1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Hôn nhân đã qua - Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 40
    Nhìn người phụ nữ ngồi trước mặt, mới chỉ có mấy tháng không gặp mà đã già đi nhiều, trong lòng Thời Tiêu bỗng thấy vô cùng khó chịu. Mẹ của Hứa Minh Chương, người phụ nữ này từng mang đến cú sốc mang tính hủy hoại trong cuộc đời cô, chỉ cần vài câu nhẹ nhàng như gió thoảng cũng khiến cô sụp đổ hoàn toàn, buộc phải từ bỏ tình yêu của mình.

    Lúc ấy cô thật sự nghĩ cả đời này mình sẽ là người của Hứa Minh Chương rồi, là bạn gái, là vợ của anh, là mẹ của những đứa con của họ, nhưng trong tình cảnh ấy, cô buộc phải chia tay anh, phải cắt đứt hoàn toàn, cũng chính vì người phụ nữ này.

    Lúc này đây, bà ta vẫn mang cái mặt nạ kiêu ngạo của mình đến, ưỡn thẳng lưng, cố ý nói thật nhẹ nhàng, có phần hơi cứng nhắc: “Thời Tiêu, bốn năm trước là tôi sai, tôi xin lỗi cô. Nhưng cô biết rõ, chuyện này chẳng liên quan gì đến Minh Chương hết!”

    Nói rồi bà ta nhìn thẳng vào mặt Thời Tiêu, ánh mắt đầy phức tạp: “Hủy hoại nó chẳng có lợi ích gì cho cô hết, hơn nữa tôi không tin cô chẳng còn chút tình cảm nào với Minh Chương, dù gì hồi đó…”

    - Hồi đó...

    Thời Tiêu nhếch môi đầy khinh bỉ: “Bà còn dám nhắc đến chuyện hồi ấy với tôi ư? Cho dù bà nghe được tin gì từ đâu, hoặc Hứa Minh Chương như thế nào, tôi đều trịnh trọng tuyên bố với bà rằng, tất cả không liên quan gì đến tôi hết. Chuyện năm đó đã qua lâu rồi, tôi không cần thiết phải làm thêm việc gì chứ đừng nói là hủy hoại Hứa Minh Chương. Thưa bác, không phải tất cả mọi người đều có thể bỉ ổi như thế, ít nhất thì tôi không làm được!”

    Thời Tiêu đứng phắt dậy: “Xin lỗi, tôi còn có việc phải làm, tôi đi trước đây!”

    Vẻ ôn hòa giả tạo trên mặt Lý Lệ Hoa lập tức biến mất, bà ta đứng bật dậy, lớn tiếng nói: “Thời Tiêu, cô tưởng tôi vô duyên vô cớ mà nói ra những lời này à? Giờ cô leo được vào nhà họ Diệp rồi, những chuyện này chẳng cần cô nói đương nhiên cũng sẽ có người cho Minh Chương biết tay. Chuyện này chẳng nhẽ cô không biết? Minh Chương bị người ta đánh gãy hai xương sườn, phải nằm trong bệnh viện đến tận giờ vẫn chưa được ra viện. Công việc ở bên này đã bị người ta sắp đặt chuyển đi nơi khác rồi, cô nghĩ chuyện này là trùng hợp?”

    Thời Tiêu khựng lại một chút rồi quay lại nói: “Có thể không phải là trùng hợp. Nhưng thưa bác, chẳng lẽ bà đã quên bốn năm trước, bà đã làm gì với bố mẹ tôi rồi à? Rất xin lỗi, tôi lực bất tòng tâm, bà cứ coi như đây là chuyện thường tình, dù thế nào Hứa Minh Chương cũng vẫn còn có công việc!”

    Nói rồi chẳng thèm nhìn Lý Lệ Hoa, Thời Tiêu đi thẳng ra ngoài.

    Ra khỏi Starbucks, Thời Tiêu đột nhiên cảm thấy ánh nắng hôm nay thật rạng rỡ. Đi bộ dọc theo con đường bộ hành… con đường này, ngày nào hết giờ làm cô cũng đi qua, nhưng cô hoàn toàn chẳng để ý, hóa ra cảnh tượng lại đẹp đến như vậy.

    Ngoảnh đầu lại nhìn, Thời Tiêu không khỏi tự cười nhạo mình, bản thân mình chẳng qua chỉ là một dân thường, người phụ nữ ấy từng suýt nữa trở thành mẹ chồng của mình, thế mà giờ nghĩ lại, cô bỗng cảm thấy vui vui vì cuộc đời đôi khi thật khó lường.

    Một người phụ nữ kiêu ngạo như vậy, cho dù có đến cầu xin mình cũng không thể nén được ánh mắt khinh bỉ. Trong mắt bà ta, mình chỉ là một con ến, nhưng con kiến này vô tình gặp vận may, khiến cho bà ta không thể không có cái nhìn khác đi, thậm chí phải cầu xin một con kiến, đúng là nực cười!

    - Minh Chương…

    Cái tên này khẽ lướt qua trong đầu cô, vẫn có một cảm xúc gì đó trỗi dậy, nhưng chuyện của hai người đã qua đi thật rồi, còn Diệp Trì…

    Thời Tiêu đột nhiên cảm thấy ủ rũ, tối qua Diệp Trì về không muộn lắm, lúc anh khe khẽ đi tắm, Thời Tiêu đã tỉnh giấc, liếc cái đồng hồ ở trên đầu giường, kim giờ đã chỉ sang số mười hai.

    Anh lên giường nhẹ nhàng ôm lấy cô, mùi rượu thoang thoảng quyện vào mùi hương sữa tắm. Lúc anh nhẹ nhàng đặt lên trán cô một nụ hôn, Thời Tiêu đột nhiên cảm thấy chẳng thể hiểu nổi người đàn ông này. Những cái cảm giác ấm áp nhẹ nhàng này lại khiến cho con người ta vấn vương đến thế. Đàn bà luôn cảm tính và hoài niệm.

    Thời Tiêu khẽ thở dài, đột nhiên điện thoại trong túi đổ chuông. Thời Tiêu lấy ra nhìn rồi nhấn phím nghe:

    - Đang ở đâu thế?

    Thời Tiêu hơi ngẩn người rồi đáp: “Ở cơ quan!”

    - Cơ quan?

    Giọng Diệp Trì như trầm xuống, Thời Tiêu ngẩng đầu nhìn về phía con đường đối diện, xe cộ không nhiều, đứng từ xa có thể nhìn thấy chiếc xe của Diệp Trì đang đỗ ở bên kia đường. Thời Tiêu cắn chặt môi: “Em ở vỉa hè đối diện!”

    Diệp Trì kéo cửa xe xuống, nói vọng sang: “Đứng yên đó đợi anh!”

    Thời Tiêu đặt điện thoại xuống, lùi ra sau hai bước, ngồi xuống chiếc ghế bên vỉa hè đợi Diệp Trì.

    Diệp Trì đi xuyên qua dòng người đi bộ. Lúc sang đến nơi, anh không khỏi kinh ngạc. Vợ anh ngồi yên lặng ở đó, đằng sau lưng là cây hoa anh đào đang nở rộ, một cơn gió thổi qua, những cánh hoa lả tả rơi xuống, rơi xuống bờ vai cô, tóc cô, rất đẹp, tuyệt đẹp! Mái tóc bị gió thổi tung bay trong làn gió, phảng phất mùi hương dịu dàng. Tóc của cô dài nhiều, lần đầu tiên nhìn thấy cô, cô buộc tóc đuôi ngựa, tóc chỉ đến chấm vai. Nói thật lòng, lúc ấy trông cô chẳng giống một cô gái hai tư tuổi, nhìn thoáng qua chỉ như một cô bé mười bảy tuổi.

    Bây giờ tóc cô dài ra nhiều rồi, sắp đến thắt lưng rồi. Thời Tiêu lúc này đã bớt vẻ non nớt của cô con nhóc, thay vào đó là nét đẹp của một người phụ nữ. Diệp Trì và tất cả người đàn ông đều thích mái tóc dài, anh thích mái tóc bay bay của phụ nữ, cứ cảm thấy trông rất nữ tính, đặc biệt là vợ anh.

    Lúc làm tình, mái tóc đen nhánh của cô dải trên gối, vô cùng quyến rũ. Lúc cô ở trên người anh, mái tóc dài buông rủ xuống, những lọn tóc đem theo sự quyến rũ lướt qua mặt, qua lồng ngực cùng cánh tay anh, cảm giác ấy khiến cho anh lâng lâng ngây ngất, dường như đang đi trên mây, đẹp đến mức có chết đi cũng cam lòng.

    Mỗi lúc như vậy, anh thường giữ chặt gáy cô, hôn thật sâu lên môi cô, cứ như thể muốn hôn vào sâu trong tim cô, cùng cô hoàn toàn hòa thành một, khiến cô trở thành dòng máu của mình, da thịt của mình, không bao giờ tách rời.

    Tối qua, ông chủ hội quán lại sắp xếp tiết mục giải trí như thường lệ, đám con gái ra nhảy nhót còn đẹp hơn cả lần trước, nhưng mặc dù cô nàng cứ bám dính lấy Diệp Trì, anh cũng chẳng buồn đoái hoài, mặc dù anh đã nhịn lâu lắm rồi.

    Mùi nước hoa trên người cô ta khiến cho Diệp Trì nhíu mày, khẽ đưa tay xua đi. Cô gái rõ ràng vì mình bị từ chối, vẻ mặt có hơi bối rối. Hồ Quân liền đến bên, quàng tay ôm cô ta rồi hôn một cái: “Nào, sang bên anh Quân nào, anh Quân là rất biết thương hoa tiếc ngọc đấy. Diệp thiếu gia của chúng ta là người đàn ông tốt của thế kỷ mới, có ở bên cạnh anh ấy cũng chỉ phí thời gian mà thôi!”

    Đại Lưu phì cười: “Đàn ông tốt? Tả Hồng, Hồ Quân đang nói Diệp Trì đấy à? Đừng đùa nữa, hồi chúng ta còn làm lính, trong doanh trại đến một con muỗi cái còn khó tìm, thế mà Diệp thiếu gia nhà chúng ta vẫn tìm được gái đẹp, thế nào? Giờ không ổn hay là làm sao?”

    Diệp Trì ngoảnh phắt đầu lại, Đại Lưu lập tức cười giả lả: “Chẳng lẽ tôi nói đúng à?”

    Phong Cẩm Thành cũng phì cười: “Lúc ấy muỗi cái mặc dù không có nhưng bên cạnh là khu thông tin, đó cũng là hậu hoa viên của Diệp Trì. Tất cả những cô nào nhìn được được đều là của Diệp Trì, mẹ kiếp, chẳng khác nào tam cung lục viện bảy mươi hai phi tần rồi!”

    Tả Hồng cười tinh quái: “Chứ còn gì, lúc ấy mấy thằng bọn tôi bấn quá, toàn thân như muốn bốc hỏa, nửa đêm liều trốn ra ngoài đi tản bộ, nhìn thấy ở phía đông khu rừng, các cậu còn nhớ chứ? Vừa hay bắt gặp Diệp thiếu gia nhà chúng ta đang “vật nhau” với một con bé, tranh tối tranh sáng nên chúng ta chẳng nhìn rõ, chỉ thấy hai cái đùi non của con bé với cả cái… trắng bóc. Nghĩ lại mà đến giờ tôi còn thấy người rạo rực…”

    - Ha ha…

    Mấy người ai nấy đều bật cười: “Uống đi, chẳng mấy chốc mà đã cả chục năm trôi qua rồi!”

    Diệp Trì cũng không nhịn được cười, lúc ấy còn trẻ tuổi, nông nổi, ngông cuồng đến mức chẳng biết trời cao đất dày, đánh nhau, chơi gái… đủ cả. Nói thật lòng, từ nhỏ đến lớn, Diệp Trì chẳng bao giờ phải tốn một chút công sức cho phụ nữ, không cần anh chủ động, họ cũng tự nguyện bám riết lấy anh, chờ đợi anh lựa chọn. Lúc ấy mấy người bọn họ còn tán phét với nhau: “Cô ả này mặt to quá, chẳng khác gì cái chậu… Cô ả kia miệng nhỏ quá, chơi bằng miệng không sướng… cô này chân hơi vòng kiềng, ở giữa có thể chui lọt cả con chó đấy, anh em mình sao có thể ra vào cái chỗ chó chui chứ?”

    Giờ nghĩ lại thật đúng không phải khốn nạn bình thường. Nhưng nếu lúc ấy có cả Thời Tiêu trong số đó, với con mắt kén chọn của Diệp Trì, có lẽ anh thậm chí còn chẳng buồn liếc cô lấy nửa cái: non choẹt, đỏng đảnh, khuôn mặt cũng tàm tạm, thân hình cũng chẳng hấp dẫn lắm. Thế mà hiện giờ cô lại lọt vào mắt xanh của anh, đi vào trong lòng anh. Bị cô lườm Diệp Trì còn thấy muốn chạy đến ôm hôn cô, cô gầm gừ anh cũng thấy còn hay hơn tiếng đàn.

    Cho dù cô ấy làm mình làm mẩy với mình, cứ thấy khuôn mặt nhỏ nhắn kia lạnh như tiền là anh lại cảm thấy khó chịu vô cùng.

    Bị ma nhập rồi! Đúng như Tả Hồng nói, anh đã bị ma nhập rồi.

    Thế nhưng Thời Tiêu vẫn nghĩ ra đủ thứ để hành hạ anh. Đợt trước thì lằng nhằng với người tình cũ, khó khăn lắm mới thu xếp ổn thỏa, cũng đã có thai rồi, thế mà chẳng biết tại sao lại tự nhiên thay đổi, không cho anh động vào người, cứ động vào là nôn ọe.

    Diệp Trì vẫn còn nhớ lúc mới qua ba tháng, cô vẫn còn rất bình thường, hơn nữa lại còn rất khỏe khoắn. Chú Phan từng nói phần lớn phụ nữ trong thời gian mang bầu thường có nhu cầu tình dục tăng cao.

    Lúc mới qua ba tháng, mới đầu anh còn hơi dè dặt, nhưng cứ động vào cô là cô lại chủ động hôn chụt anh một cái, rồi lấy tay gãi gãi lên lưng anh… Cái cảm giác ấy bây giờ nghĩ lại cũng thấy đẹp biết mấy.

    Diệp Trì vò vò mái tóc, ngồi xổm xuống bên cạnh Thời Tiêu, ngẩng đầu lên nhìn cô: “Thời Tiêu, rốt cuộc em khó chịu ở đâu, có thể nói thực cho anh biết được không?”

    Thời Tiêu nhìn thẳng vào mắt anh hồi lâu, chẳng khó chịu ở đâu cả, anh chỉ phí công hỏi han, quan tâm thôi.

    Thời Tiêu đột nhiên hiểu ra, ngoại tình đối với một người đàn ông như Diệp Trì thật chẳng phải chuyện gì sai trái. Hai người họ về cơ bản là khác nhau về quan niệm, cô hy vọng một cuộc hôn nhân bình thường và hạnh phúc, có vợ chồng, con cái; còn thói quen sống của Diệp Trì là: gia đình, hôn nhân chẳng qua chỉ là một phần của cuộc sống mà thôi.

    Chuyện này không thể trách ai đúng ai sai, chỉ là hoàn cảnh khác nhau khiến cho quan niệm và thói quen khác nhau mà thôi.

    Nói trắng ra, vẫn là câu nói đó của Phong Cẩm Phong là chính xác: cô và Diệp Trì không thích hợp, vô cùng không thích hợp. Thời Tiêu đột nhiên cảm thấy bực bội, có thể không cần phí công sức nữa, hai người có thể bình tĩnh nói rõ với nhau. Vừa nghĩ đến đây, Thời Tiêu liền nhẹ nhàng và nghiêm túc nói: “Diệp Trì, anh buông tha cho em có được không?”
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 41
    Diệp Trì lấy tay ấn vào huyệt thái dương đang giật giật: “Tiêu Tiêu, đừng đùa nữa, chúng ta đang sống hạnh phúc, sau này con chúng ta ra đời, anh sẽ đánh cho nó một trận, ai bảo nó dám hành hạ mẹ nó! Thế có được không?”

    Anh nghiêng người hôn lên trán Thời Tiêu: “Đi thôi, anh đã hẹn với chú Phan rồi, chúng ta đi kiểm tra nào!” Thời Tiêu đứng dậy theo nhưng đứng yên không nhúc nhích, cô ngẩng đầu nhìn Diệp Trì, nhìn vẻ mặt thì hăm hở nhưng từ sâu trong đáy mắt lại hiện lên vẻ mệt mỏi của anh. Gần đây Diệp Trì rất bận rộn, mặc dù Thời Tiêu không biết cụ thể anh đang bận việc gì, nhưng hôm đó Quyên Tử đã nói hình như là đồng thời khởi công công trình ở thành phố và ngoại tỉnh. Thời Tiêu cúi đầu, thầm than thở, đột nhiên cảm thấy chẳng còn chút sức lực nào. Một người đàn ông như thế này tại sao lại cứ phải giữ chặt lấy cô? Hơn nữa nói lý với người đàn ông này cũng chẳng được, vì vậy bản thân mình lại thành kẻ ngốc.

    Đến bệnh viện là một loạt những kiểm tra chi tiết. Kiểm tra xong, Thời Tiêu liền ra vườn hoa ở sau phòng bệnh đợi Diệp Trì. Bên cạnh là các phòng bệnh của khoa phụ sản, thỉnh thoảng lại có những ông chồng cẩn thận dìu cô vợ bụng to vượt mặt đi dạo, thỉnh thoảng họ lại nhìn nhau mỉm cười, thì thầm to nhỏ gì đó, rất ăn ý, rất bình thường, nhưng thật sự hạnh phúc.

    Thời Tiêu chợt thất thần. Diệp Trì đứng từ xa nhìn khuôn mặt vợ, vẻ mặt đầy ngưỡng mộ ấy khiến anh không khỏi buồn cười. Nhưng nhớ lại những gì chú Phan nói, anh lại chợt nhíu mày.

    - Về lý mà nói đáng lẽ ra không có những phản ứng dữ dội như vậy mới phải, các kết quả kiểm tra đều bình thường, mặc dù cũng có những bà bầu có thời gian ốm nghén kéo dài, cho tới tận khi sinh con mới thôi. Nhưng vợ cháu chẳng có phản ứng với cái gì khác, cho thấy không phải vì nguyên nhân này. Vậy thì chú đoán, khả năng có thể là vì tâm lý, cũng có thể vì áp lực quá lớn, hoặc cháu đã làm sai chuyện gì…

    Nói đến đây, chú Phan liền nhíu mày nhìn Diệp Trì: “Không phải nhân lúc vợ có bầu cháu lại chơi bời lăng nhăng đấy chứ?”

    Diệp Trì đứng bật dậy: “Chú Phan, cháu khốn nạn như vậy sao?”

    Chú Phan nói chẳng chút nể mặt: “Chẳng phải có những chuyện khốn nạn hơn cháu cũng đã làm rồi đấy thôi!”

    Diệp Trì đi ra đến cửa liền ngoảnh đầu lại: “Nhưng lúc ấy không có Tiêu Tiêu, chú cứ yên tâm, giờ cháu là một ông chồng mẫu mực. Thôi cháu đi đây, cám ơn chú Phan. Mấy hôm trước cháu kiếm được mấy chai rượu Mao Đài lâu năm, mấy hôm nữa cháu sẽ mang đến biếu chú nhé!”

    Giờ đột nhiên nhớ lại những lời chú Phan nói, nhìn bộ dạng gần đây của Thời Tiêu, còn nữa, dường như mọi thứ bắt đầu từ sau buổi tối đến hội quán ấy.

    Chẳng lẽ cô ấy nghi ngờ cái gì hoặc đã biết chuyện gì rồi? Mặc dù tối hôm ấy chưa xảy ra chuyện gì, nhưng nói cho cùng thì anh cũng có chút động lòng, cho đến tận giờ Diệp Trì vẫn cảm thấy vô cùng áy náy, nếu không gần đây sao tính tình của anh lại dịu dàng đến thế, để mặc cho cô tha hồ hành hạ?

    Suốt chặng đường Thời Tiêu chẳng nói năng gì, chỉ thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ, không biết cái đầu ấy đang nghĩ ngợi chuyện gì?

    Xe dừng lại ở trước cửa hàng Cẩm Giang, Diệp Trì ôm Thời Tiêu xuống xe. Thời Tiêu ngẩng đầu nhìn, thì thầm: “Em hơi mệt, muốn về nhà!”

    Diệp Trì vuốt ve khuôn mặt của cô, dịu dàng dỗ dành: “Yên tâm, không có người ngoài đâu, cái cậu chiến hữu với anh trước đây, Đại Lưu, sáng nay anh có nhắc với em rồi đấy, cũng coi như là anh em của anh, giờ chuyển công tác về đây. Em là vợ anh, không gặp một chút đâu có được! Cố chịu đựng một lát nhé! Ăn cơm xong là chúng ta về luôn!”

    Thời Tiêu cũng biết đàn ông ai cũng sĩ diện cả, cho dù trong lòng khó chịu nhưng vẫn phải cho anh ta chút thể diện, dù gì hiện giờ cô vẫn đội cái mũ “Diệp phu nhân” ở trên đầu.

    Nhưng vừa vào phòng ăn, nhìn thấy Phong Cẩm Phong, Thời Tiêu đã không khỏi cười nhạt, cần gì đến cô cho lắm chuyện, Phong Cẩm Phong chẳng phải đã đảm nhiệm vai trò của cô từ sớm rồi sao?

    - Đại Lưu, chẳng phải đến rồi hay sao?

    Hồ Quân đứng dậy đánh tiếng.

    Thời Tiêu giúp Diệp Trì cởi áo măng tô khoác ngoài, treo lên mắc rồi quàng vai Thời Tiêu, vui vẻ giới thiệu: “Đây là Thời Tiêu, vợ tôi. Đây là Đại Lưu, chiến hữu của anh, nhìn cái bộ dạng chó của cậu ta đi, lúc ấy không ít lần chơi xỏ anh, đánh nhau không biết bao lần, cuối cùng lại thành anh em!

    Đại Lưu ngẩn người trong giây lát rồi bật cười:

    - “Chào chị dâu, sống cùng với một tên độc tài như Diệp Trì chắc chị dâu phải chịu nhiều ấm ức lắm!”

    - “Cút ngay! Cậu nói lăng nhăng cái gì thế hả? Tôi thương vợ tôi còn không hết, đúng không em yêu?”

    Thời Tiêu chỉ khẽ mỉm cười.

    Đại Lưu là một quân nhân điển hình, chỉ riêng mặt này thôi Thời Tiêu cũng hiểu tại sao anh ta lại hợp cạ với bọn Diệp Trì, trong cốt cách, con người anh ta cũng toát lên vẻ độc đoán, phóng khoáng. Diệp Trì mặc một bộ quân phục, vai đeo quân hàm ba sao. Thời Tiêu cũng không hiểu rõ lắm về quân hàm của quân hàm quân đội, nhưng cũng biết, với độ tuổi của anh ta hiện nay mà được lên chức Tham chiếu thì không phải tầm thường. Làn da ngăm đen, có vẻ gồ ghề, nghiêm nghị hơn bọn Diệp Trì, có lẽ là do đặc điểm nghề nghiệp, ánh mắt mặc dù cười nhưng vẫn mang vẻ dò xét và nghi hoặc, thỉnh thoảng lại liếc nhìn cô và Phong Cẩm Phong.

    Nói đến vị trí của ba người cũng có chút đặc biệt, cô ngồi ở bên phải Diệp Trì, Phong Cẩm Phong ngồi ở bên trái Diệp Trì. Nói thật lòng Đại Lưu có hơi mơ hồ, lúc cùng Hồ Quân đến đây, nhìn thấy một “đại mỹ nhân” đang ngồi đây, luận về khí chất, dung mạo hay cách ăn nói đều không hề tầm thường, hơn nữa lại còn thân mật hàn huyên với anh, nhưng nói câu nào cũng nhắc đến Diệp Trì. Đại Lưu chưa từng gặp Phong Cẩm Phong, ba người kia cũng quên mất không giới thiệu. Trong lòng Đại Lưu đã sớm nhận định đây chắc là vợ của Diệp Trì, nào ngờ Diệp Trì đến, còn ôm theo một cô gái khác đến.

    Đại Lưu hơi kinh ngạc, sau kinh ngạc mới hay, mình đã nhầm. Liếc nhìn Phong Cẩm Phong, Đại Lưu đột nhiên hiểu ra vấn đề. Sau khi hàn huyên tâm sự, âm thầm quan sát hai cô gái xong xuôi, xét về tướng mạo và vẻ hấp dẫn, vợ Diệp Trì có hơi khiêm tốn hơn: áo măng tô màu trắng sữa, bên trong mặc một chiếc áo phông đen to rộng, trên áo có hình một nhân vật hoạt hình dễ thương; chiếc áo thùng thình gần như che hết tất cả những đường cong của cô, chiếc quần rộng màu trắng, đi cùng với đôi giày vải, giống hệt như một sinh viên đại học mới ra trường; mái tóc buộc cao ở phía sau, tóc mái dài chấm lông mày, đôi mắt to tròn. Khi nhìn thẳng vào đôi mắt này, Đại Lưu đột nhiên bừng tỉnh, đôi mắt ấy cực kỳ trong veo và long lanh, giống như một hồ thu khiến cho anh không khỏi nhớ đến bầu trời đầy sao diễm lệ lúc anh còn ở quân doanh. So với đôi mắt ấy, vẻ đẹp của Phong Cầm Phong bỗng trở nên tầm thường, chỉ có điều…

    Ánh mắt của Đại Lưu lướt qua Diệp Trì. Diệp Trì ơi là Diệp Trì, cậu từng là một công tử đào hoa, mạnh mẽ độc đoán như vậy, sao giờ lại trở thành một người đàn ông dịu dàng như thế? Chăm sóc cho vợ từng ly từng tý, gần như chẳng để vợ phải động đũa. Đại Lưu thích thú nhìn ngó một lát, phát hiện ra những người xung quanh chẳng chút kinh ngạc trước cảnh tượng này, cứ như thể đây là chuyện thường ngày, anh không khỏi phì cười.

    Tả Hồng đương nhiên biết Đại Lưu cười cái gì: “Nào nào Đại Lưu, uống đi, chúng ta uống thôi! Có Thời Tiêu ở đây, Diệp Trì sẽ là một nô bộc tận tụy. Lâu dần cậu sẽ quen thôi!”

    Thời Tiêu đỏ mặt, đẩy thìa canh Diệp Trì vừa đưa đến miệng cô, đứng dậy nói khẽ:

    - Xin lỗi, tôi đi vệ sinh một lát!

    Thời Tiêu ra ngoài, Đại Lưu mới lên tiếng: “Diệp Trì, Diệp thiếu gia, gai ốc của tôi nổi hết rồi đây này! Yêu vợ cũng không cần phải tận tụy như vậy đâu!”

    Diệp Trì lại không nghĩ vậy:

    - “Vợ tôi, tôi không thương thì ai thương? Thôi được rồi, cậu đừng thấy cô ấy hiền lành ít nói mà coi thường, lúc làm mình làm mẩy với tôi cũng ghê gớm ra trò, khiến ruột gan tôi cũng khó chịu đấy!”

    Mấy người đàn ông đều bật cười.

    Thời Tiêu ngồi trên bồn vệ sinh, nghĩ xem nên lấy lý do gì để về, đột nhiên nghe thấy tiếng của hai nhân viên phục vụ vọng vào: “Oanh này, hôm nay nhóm của Diệp thiếu gia lại đến. Cậu nói xem, mấy anh chàng ấy toàn là “hàng xịn”, nếu lọt được vào mắt một trong số họ thì chẳng còn gì phải buồn phiền nữa!”

    Một giọng khác có vẻ ủ rũ: “Đúng thế, cậu nhìn Diệp thiếu gia đào hoa thế, tớ thấy không mười thì cũng phải tám chín cô. Năm ngoái lúc đến đây, Diệp thiếu gia còn dẫn theo một cô minh tinh đến, lúc tớ mang thức ăn vào, hai người ấy đang ôm hôn thắm thiết, nóng mắt vô cùng, tớ còn ngại chẳng dám nhìn cơ. Nhưng kể từ dạo kết hôn đến nay tự nhiên lại thành ông chồng tốt!”

    Cô gái tên Na Na liền phì cười, thì thầm: “Tớ nói cho cậu biết, thế giới của họ ăn chơi trác táng lắm. Mấy ngày trước trên báo chẳng nói cái cô tiểu thư nhà họ Phong kia vào khách sạn với Diệp Trì là gì. Đàn ông có thằng nào không thích lăng nhăng đâu, đặc biệt là Diệp thiếu gia, anh ta chơi bời quen rồi, tớ không tin là anh ta có thể cải tà quy chính!”

    Đợi tiếng bước chân xa dần, Thời Tiêu mới đi ra.

    Cô mở vòi nước rửa tay, ngẩng đầu lên đã nhìn thấy Phong Cẩm Phong ở đằng sau. Cô nhếch môi cười: “Sao? Sốt ruột rồi à? Sợ tôi chiếm luôn vị trí Diệp phu nhân à?”

    Phong Cẩm Phong nhìn thẳng vào Thời Tiêu ở trong gương, sắc mặt có hơi u ám: “Tại sao cô không yêu anh ấy?”

    Thời Tiêu hơi sững người, xoay người dựa lưng vào thành bệ rửa tay, nhìn Phong Cẩm Phong:

    - Vậy chị nói cho tôi biết tại sao chị yêu anh ta? Yêu đến mức thấp hèn như thế? Chị vốn là một cô gái kiêu ngạo như thế cơ mà?

    Ánh mắt Phong Cẩm Phong, chợt thay đổi: “Điều này cô mãi mãi không thể hiểu được, tôi yêu anh ấy, lúc tôi còn rất nhỏ đã rất yêu anh ấy rồi, vì vậy anh ấy đáng ra phải là của tôi!”

    Thời Tiêu gật đầu: “Đúng là tôi không thể hiểu, nhưng tôi không thể hiểu tại sao trước khi Diệp Trì kết hôn, chị đi đằng nào chứ? Hai người có cả đống thời gian mà?”

    Phong Cẩm Phong im lặng hồi lâu không nói, chỉ nhìn Thời Tiêu bằng ánh mắt u ám. Những lời mỉa mai này chỉ có Thời Tiêu mới nói ra được, bởi vì cô đang có nó trong tay, nên cô không thèm, không trân trọng.

    Nỗi căm hận của Phong Cẩm Phong đột nhiên trào lên, ánh mắt cô ta từ từ hướng xuống dưới, dừng lại trên bụng Thời Tiêu: “Đứa bé cô định thế nào?”

    Thời Tiêu cảnh giác, đưa tay ra che chắn bụng mình: “Chuyện này chẳng liên quan gì đến cô hết!”

    Nói rồi cô quay người bỏ đi. Cho dù Thời Tiêu một lòng một dạ muốn ly hôn nhưng Diệp Trì có thể từ bỏ cô không? Ánh mắt của Diệp Trì là ánh mắt chất chứa sự hạnh phúc… Nghĩ cách gì để bọn họ thù hận lẫn nhau, mãi mãi không bao giờ gặp lại, chỉ có như vậy cô mới có cơ hội. Chỉ có điều, nghĩ ra thấy thật đáng buồn, nhưng cô không thể từ bỏ, cô từng nghĩ đi nghĩ lại hàng trăm hàng nghìn lần, bảo cô từ bỏ Diệp Trì, cô không làm được. Cô nguyện đánh cược một lần, thắng rồi cô sẽ có Diệp Trì, nếu thua, cô sẽ từ bỏ hoàn toàn.

    Vì vậy lúc nhân viên phục vụ mang một xấp băng ghi hình đến đứng trước mặt cô, Phong Cẩm Phong biết cơ hội của mình cuối cùng đã đến rồi.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 42
    Diệp Trì nhìn bưu kiện người chuyển phát nhanh mang đến, lấy con dao ra rạch một đường, bên trong là một cái usb.

    Diệp Trì nhướng mày, ngón tay khẽ nhịp nhịp xuống bàn. Nói thật lòng, mấy thứ vớ vẩn này anh không có hứng thú. Người gửi rõ ràng rất hiểu anh, biết rằng nếu ghi trên bao bì là gửi Diệp Trì, có thể anh sẽ không mở ra xem mà vứt thẳng vào sọt rác, nhưng nếu viết là Thời Tiêu thì khác.

    Diệp Trì rất để ý mọi thứ liên quan đến Thời Tiêu. Nói như lời của Tả Hồng thì chỉ cần nhắc đến hai chữ Thời Tiêu là ánh mắt của Diệp Trì khác ngay. Chỉ cần có hai chữ “Thời Tiêu” là Diệp Trì lại không kiềm chế được sự chú ý của mình. Có lúc anh không muốn như vậy, nhưng anh không làm được.

    Cắm usb vào máy tính, mở lên, dường như là một đoạn băng ghi hình.

    Diệp Trì do dự một lát rồi vẫn click chuột vào. Chỉ liếc sơ qua, Diệp Trì đã thấy toàn thân cứng đờ, lưng bất giác thẳng đứng lên, mắt nheo nheo, xáp lại gần màn hình, phóng lên cỡ to nhất để nhìn cho rõ ràng, đôi môi mím chặt, những đường gân trên trán giật giật, dường như chuẩn bị vỡ tung đến nơi.

    Đoạn băng rất ngắn, chỉ khoảng hai phút, nhưng hai phút này với Diệp Trì mà nói chẳng khác gì hai năm.

    Bối cảnh trong đoạn băng Diệp Trì chẳng còn lạ, chính là trong thang máy VIP ở Cẩm Giang, mặc dù có hơi mờ nhưng anh vẫn có thể cảm nhận rõ, trong đó là một đôi nam nữ đang không kiềm chế nổi mà hôn nhau cuồng nhiệt.

    Diệp Trì như bị rối loạn ám ảnh, xem đi xem lại hết lần này đến lần khác, môi của hai người ấy quấn lấy nhau, tình cảm bộc phát mãnh liệt, lúc ở dưới anh, lúc ở trong vòng tay anh, chưa bao giờ như vậy, chưa từng như vậy, chưa từng mãnh liệt và sâu sắc như vậy.

    Nếu nhân vật chính trong đoạn băng đổi lại là người khác, Diệp Trì sẽ cho rằng đây là cặp si tình gặp lại sau nhiều năm xa cách. Nhưng khi nhân vật chính là vợ anh, người vợ anh nâng niu trong lòng bàn tay, cô có xứng đáng với anh không?

    Anh xem hết lần này đến lần khác, cơn giận bùng lên trong đầu. Anh giơ tay hất văng cái máy tính xuống đất, đứng bật dậy rồi lao ra ngoài.

    Khuôn mặt như méo mó vì cơn giận dữ. Nhìn thấy Diệp Trì như vậy, ngay cả thư kí Lưu cũng sợ sệt, không dám lại gần. Thư ký Lưu rất hiểu sếp của mình, dù gì cũng theo Diệp Trì bao năm nay rồi. Nhưng hôm nay là lần đầu tiên nhìn thấy anh như vậy. Do đó vốn định lên báo cáo tình hình ngày mai đi công tác với Diệp Trì, cô cũng đành lùi xuống.

    Cơn giận lên đến đỉnh điểm, đột nhiên Diệp Trì lại trở nên bình tĩnh đến kì lạ. Trên đường lái xe về nhà, anh điềm tĩnh đến khác thường, nhưng cứ nghĩ đến vẻ mặt của vợ trong đoạn băng ghi hình ấy là những ngón tay của anh lại siết chặt lấy vô lăng.

    Trong đoạn băng, vẻ say đắm của Thời Tiêu đã làm Diệp Trì bị sốc mạnh. Cô không yêu anh, chẳng yêu chút nào, người cô yêu là Hứa Minh Chương, từ trước đến giờ… Những điều Hứa Minh Chương nói là đúng, họ yêu nhau, bốn năm trước là vậy, bốn năm sau vẫn như vậy. Nếu đã yêu sao hồi đó còn đến với anh, sao còn khiến anh động lòng? Giờ tình cũ đã quay lại là lập tức ôm ấp gã đàn ông khác, hôn hít say đắm đến như vậy. Được lắm, dám chơi trò ngoại tình với tôi à, tôi lớn bằng ngần này rồi mà lần đầu tiên bị chơi khăm như thế, không xử lý cô tử tế cô lại không coi tôi ra gì. Để tôi cho cô sáng mắt ra, xem xem rốt cuộc tôi hay thằng Hứa Minh Chương đó là chồng của cô?

    Diệp trì lái xe vào bãi đỗ xe của ủy ban thành phố, ngẫm nghĩ một hồi rồi gọi điện. Điện thoại đổ chuông mấy hồi liền mà không có ai nghe máy. Diệp Trì nghiến răng, ngẩng đầu lên đã nhìn thấy hai người đứng trên cầu thủy tinh, ngọn lửa giận trong lòng càng bùng lên dữ dội.

    Hứa Minh Chương đang nhìn chăm chú cô gái trước mắt, ánh nắng mùa xuân ấm áp xuyên qua cửa kính rọi vào người cô, khiến cô lấp lánh như trong chuyện cổ tích. Hứa Minh Chương vẫn còn nhớ, trong căn hộ anh thuê lúc ấy, trên ban công có một chiếc xích đu cũ chủ nhà để lại. Cứ vào những ngày mùa xuân ấm áp là hai người lại thích ngồi sát bên nhau sưởi nắng.

    Cô dựa đầu vào vai anh, cằm anh tì vào tóc cô, những sợi tóc tung bay làm anh thấy ngưa ngứa. Anh liền xoay mặt cô lại, dịu dàng hôn cô, lên trán, lên đôi gò má đỏ hồng, lên cái sống mũi nhỏ xinh, cuối cùng đặt một nụ hôn nồng nàn lên đôi môi cô. Anh yêu nhất là nụ cười ấy, nhè nhẹ, nhưng rất đẹp.

    Đó là bạn gái của anh, là Tiêu Tiêu của anh, anh tưởng rằng có thể ôm chặt lấy cô cả đời cả kiếp này, anh tưởng có thể như vậy mãi mãi. Lúc đó anh đã quả quyết là vậy. Nhưng chỉ trong chớp mắt, cô đã là của người khác, ở trong vòng tay của người đàn ông khác, mang trong mình đứa con của người đàn ông khác. Còn mình, lại không thể oán trách cô, chẳng có tư cách gì để oán trách cô, bởi vì tất cả mọi chuyện là do bố mẹ mình gây ra. Muốn giành lại cô, giờ xem ra chỉ là một trò cười, anh không phải là đối thủ của Diệp Trì, đúng như Lục Nghiêm đã nói với anh lúc ở bệnh viện hôm đó: “Từ bỏ đi! Minh Chương, cậu về muộn rồi, biết cũng muộn rồi, đã bỏ lỡ rồi thì thôi đi. Thời Tiêu đã lấy chồng rồi, hơn nữa không phải cậu không biết, hoàn cảnh của bố mẹ cậu hiện nay thế nào. Vốn dĩ bố cậu sang năm sẽ được thăng chức lên trưởng phòng, giờ đột nhiên có một trưởng phòng từ trên trời rơi xuống, cậu có biết ông trưởng phòng này là ai không? Là chú của Tả Hồng, anh em với Diệp Trì, không cần tôi nói cậu cũng hiểu ra chứ hả? Chuyện công việc của chú Hứa sau này sẽ không thuận lợi đâu. Hơn nữa tất cả những chuyện này mới chỉ là bắt đầu thôi. Còn nữa, cậu cảm thấy Thời Tiêu bây giờ còn yêu cậu không? Có thể tình yêu của hai người bốn năm trước đã chấm dứt rồi, dù gì cũng chia tay lúc yêu thương nhất rồi. Tôi từng mấy lần bắt gặp Thời Tiêu với Diệp Trì ở bên nhau, sự thân mật và ăn ý ấy… tha thứ cho tôi nói thẳng nhé, có lẽ Thời Tiêu đã động lòng với Diệp Trì từ lâu rồi. Chỉ có điều bản thân cô ấy vẫn còn mơ mơ hồ hồ. Cô ấy là người vô tâm vô tính mà, về điểm này cậu hiểu rõ hơn tôi, vì vậy Minh Chương à, mặc dù tàn khốc, mặc dù lưu luyến, nhưng hãy buông tay

    Có thể người ngoài cuộc sáng suốt hơn. Lục Nghiêm từ xưa đến nay luôn là một người lý trí và sắc bén. Thực ra trong lòng Hứa Minh Chương cũng hiểu rõ điều đó, chỉ có điều anh vẫn không chịu chấp nhận mà thôi. Dù gì Thời Tiêu cũng là người anh yêu bao năm qua, anh không thể từ bỏ, anh không khỏi luyến tiếc, bởi vì anh hiểu rõ, một khi buông tay ra sẽ chẳng còn chút cơ hội nào có được.

    Hứa Minh Chương phát hiện mình là một gã đàn ông bỉ ổi, không hề vĩ đại mà là cố chấp, khác xa với những gì trước đây anh từng tưởng tượng. Khi bố anh phải nhập viện, nhìn thấy khuôn mặt mẹ tiều tụy đi nhiều, Hứa Minh Chương đã chấp nhận sự thật. Xét cho cùng thì bố mẹ anh hồi đầu cũng là vì muốn tốt cho anh.

    Tình yêu, trong con mắt của bố mẹ anh luôn không quan trọng, mà tình yêu đã mất rồi, anh không thể mất nốt cả tình thân. Hứa Minh Chương thấu hiểu ra sự lựa chọn của Thời Tiêu bốn năm trước. Giờ nghĩ lại, hồi đầu nếu Thời Tiêu thẳng thắn nói với anh, có thể anh đã lựa chọn con đường từ bỏ gia đình, chỉ cần có Thời Tiêu.

    Khi thời gian trôi đi, khi tình yêu phai nhạt, có thể cả hai sẽ cùng chôn sâu oán hận. Mà cho dù có không chôn vùi oán hận, trong lòng cũng sẽ thôi bất bình. Thời Tiêu đã hiểu rõ điều này hơn cả anh, đời người không thể chỉ sống dựa vào tình yêu.

    Lần đầu tiên trong đời Hứa Minh Chương bị sốc, anh thấm thía sâu sắc, bản thân không bằng Diệp Trì, không gì bằng. Anh tưởng rằng gia thế vượt trội hơn người, ấy vậy mà chẳng chịu nổi một cú sốc. Anh tưởng rằng mình có bản lĩnh hơn người, thế nhưng vẫn chẳng thể nào bảo vệ người con gái anh yêu nhất. Đây chính là thứ tình yêu mà một kẻ luôn miệng nói yêu cô đã mang lại cho cô, một thứ tình yêu rẻ mạt và thấp hèn.

    Anh không xứng với Thời Tiêu, không xứng để yêu cô. Lúc đó anh từng thẳng thừng nói với Diệp Trì, nếu như Thời Tiêu yêu anh ta, anh cam tâm tình nguyện rút lui, chỉ đứng từ xa nhìn họ hạnh phúc. Nào đâu có ngờ, cuối cùng chuyện đó lại thành sự thật. Nhưng nói thì dễ mà làm thì khó. Vào lúc này đây, khi tình cờ gặp lại cô, nhìn khuôn mặt tiều tụy của cô, Hứa Minh Chương lại không khỏi thấy lòng xót xa. Nhưng bao nhiêu nỗi lòng chỉ thốt ra được có một câu: “Em vẫn khỏe chứ?”

    Tay Thời Tiêu siết chặt xấp tài liệu. Thường ngày cô hạn chế tối đa đi qua chỗ này, nhưng thỉnh thoảng cũng không thể tránh được. Hơn nữa Hứa Minh Chương đã chuyển đi rồi, cô nghĩ chưa chắc đã gặp lại anh.

    Cô nghe chị Điền nói rằng chuyển đến nơi nào của Tứ Xuyên, chức vụ gì đấy cô cũng không rõ lắm. Nói thật lòng, Thời Tiêu cũng từng nghĩ có nên nói chuyện với Diệp Trì không, nhưng gần đây cô làm căng với Diệp Trì, đương nhiên chẳng muốn nói chuyện với anh ta, còn nữa, Thời Tiêu cảm thấy nếu mình mở miệng nói chuyện này với Diệp Trì, chưa chắc đã là một chuyện tốt với Hứa Minh Chương.

    Hơn nữa Thời Tiêu đột nhiên phát hiện, không biết từ lúc nào, bản thân cô khi nghe đến cái tên Hứa Minh Chương, cảm giác đã không còn đau đớn như xé nát tim gan như trước nữa, mặc dù hôm nay đối mặt với nhau, Thời Tiêu cũng có thể cảm thấy bình thản như không.

    Vật đổi sao dời, tình yêu từng một thời khắc cốt ghi tâm, cuối cùng vẫn không thoát khỏi thời gian.

    Thời Tiêu ngẩng đầu mỉm cười với anh rồi gật đầu: “Em rất khỏe, anh cứ yên tâm!”

    Nói rồi cô đi thẳng về phía trước, lúc lướt qua người anh, Thời Tiêu khẽ nói: “Hứa Minh Chương, tạm biệt!”

    Hứa Minh Chương khựng người nhưng không ngoảnh đầu lại, không thể cho cô một tương lai hạnh phúc, chi bằng hãy từ bỏ, có lẽ cô còn có cơ hội có hạnh phúc, đấy là lời Lục Nghiêm nói.

    Hứa Minh Chương đứng thẳng lưng, đi vào trong tòa văn phòng, ánh mặt trời lấp lánh trên áo anh. Trong cuộc sống của anh, kể từ nay sẽ không còn thứ ánh sáng rạng rỡ ấy nữa.

    Cửa thang máy mở ra, Hứa Minh Chương đang định bước vào thì nhìn thấy Diệp Trì từ trong đi ra. Diệp Trì đứng trước mặt anh, lạnh lùng nhìn anh. Hai người nhìn nhau hồi lâu, mắt Hứa Minh Chương chợt lóe sáng, anh lùi ra sau một bước. Diệp Trì đi lướt qua người Hứa Minh Chương. Hứa Minh Chương đi vào trong thang máy, đưa tay lên ấn vào bảng điều khiển, miệng nói:

    - Diệp Trì, hãy trân trọng cô ấy, yêu thương cô ấy, đừng làm cô ấy khóc!

    Diệp Trì dừng bước ngoảnh đầu lại, khóe miệng khẽ nhếch lên, cười vẻ mỉa mai:

    - Đây là chuyện giữa vợ chồng tôi, liên quan quái gì đến cậu!

    Ánh mắt anh nhìn Hứa Minh Chương từ đầu đến chân rồi trầm giọng nói: “Là khóc hay cười thì Thời Tiêu cũng là vợ của tôi. Cô ấy là của tôi, cả đời này là vậy, cho dù có chết, trên bia mộ cũng sẽ khắc họ Diệp, chẳng liên quan gì đến họ Hứa của cậu. Do đó hãy cút càng xa càng tốt, đừng để tôi gặp lại cậu, nghe thấy chưa hả?”
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 43
    Thời Tiêu nộp tài liệu quay về, vừa đến cây cầu bằng kính đã nhìn thấy Diệp Trì đang dựa lưng vào thành cầu hút thuốc, mắt nhìn ra bên ngoài, sắc mặt sầm sì ẩn sau làn khói mờ ảo.

    Trong trí nhớ của Thời Tiêu, Diệp Trì đã lâu lắm chưa hút thuốc, kể từ sau khi cô mang bầu, trong nhà tuyệt đối anh không hút thuốc, cho dù có lên cơn nghiện cũng chạy ra hành lang hút, người đàn ông này đôi khi rất biết tiết chế.

    Thời Tiêu hơi cúi đầu, trong cái thùng rác dưới chân có đến ba bốn điếu thuốc đã hút. Thuốc lá Diệp Trì rất đặc biệt nên chỉ liếc sơ qua là Thời Tiêu biết ngay. Tiếng chuông cảnh giác bất chợt vang lên trong đầu Thời Tiêu. Cô có cảm giác Diệp Trì lúc này có gì đó không ổn, có vẻ rất bất thường. Tư duy của cô hoạt động thật nhanh, cô ngoảnh đầu nhìn xuống dưới, qua lớp cửa kính có thể nhìn thấy rõ bãi đỗ xe. Như vậy có nghĩa là ban nãy anh ta đã nhìn thấy cô và Hứa Minh Chương nói chuyện.

    Tim Thời Tiêu chợt giật thót, nói thật lòng, Thời Tiêu đến giờ vẫn còn hơi sợ chuyện lần trước. Nếu chẳng may chọc giận Diệp Trì, cô tuyệt đối không có kết cục tốt đẹp.

    Thời Tiêu đưa tay lên xoa xoa bụng mình. Diệp Trì ngoảnh lại nhìn cô, ánh mắt u ám lướt qua tay cô, khẽ hừ giọng rồi tiến đến kéo tay cô:

    - Đi, về nhà ngay!

    Thời Tiêu ngẩn người, vội vàng hất tay anh ta ra:

    - Diệp Trì, anh đừng có kiếm chuyện vô cớ nữa có được không, em đang làm việc mà!

    - Tôi kiếm chuyện vô cớ ư?

    Diệp Trì đưa tay lên giữ chặt gáy cô, hơi thở phả vào mặt cô: “Tiêu Tiêu, những lời trước đây tôi đã nói cô quên rồi sao, vậy để tôi nói lại lần nữa cho cô nhớ, cô là của tôi, là vợ của Diệp Trì này, cả đời này là thế, nhớ cho kĩ!”

    Phía trước có mấy đồng nghiệp đang đi về phía họ, Thời Tiêu vội vàng giật tay Diệp Trì ra, bối rối chào hỏi mấy đồng nghiệp. Họ liếc nhìn Diệp Trì, ánh mắt chớp chớp rồi bỏ đi.

    Diệp Trì ghé vào tai cô thì thầm: “Tôi có chuyện cần hỏi cô, nếu cô không sợ mất mặt thì đứng đây nói chuyện cũng được!”

    Thời Tiêu bực bội thấy rõ: “Có chuyện gì cứ phải hỏi ngay bây giờ, để hết giờ làm không được à?”

    - Không được!

    Diệp Trì kiên quyết đến lạ thường. Sừng đã sắp cắm lên đầu rồi, anh làm sao mà chờ đến hết giờ làm cho được?

    Thời Tiêu biết, chỉ cần là chuyện Diệp Trì muốn thì cô có phản đối cũng chẳng được. Do vậy Thời Tiêu liền xin nghỉ về nhà.

    Trên đường về, cô không buồn đoái hoài đến Diệp Trì, lúc đợi đèn đỏ, Diệp Trì ngoảnh đầu sang nhìn cô, thấy cô thất thần nhìn ra cửa sổ, gần đây cô toàn như vậy, cứ như thể trong lòng đang có oán hận sâu sắc lắm, vẻ mặt cứ ngẩn ngơ khó đoán.

    Diệp Trì liền giật cái cà vạt xuống, ném sang chỗ cô. Thời Tiêu tiện tay cuộn cái cà vạt lại, đặt vào ngăn kéo trước mặt, ngẫm nghĩ một lát, thấy cần phải giải thích một chút, cô liền nói khẽ: “Ban nãy em và tiền bối tình cờ gặp nhau!”

    Diệp Trì nhướng mày, nói vẻ mỉa mai:

    - Trùng hợp nhỉ, cho thấy hai người đúng là có duyên với nhau, nhưng đáng tiếc thay! Có duyên mà không có phận!

    Thời Tiêu ngoảnh đầu nhìn sang Diệp Trì:

    - Anh... anh có ý gì hả?

    - Tôi có ý gì cô còn không biết ư? Tiền bối ư? Đừng có nói vẻ tốt đẹp thế, có tiền bối với vãn bối nào như các người không? Cứ gặp nhau là nhìn nhau chằm chằm, nhìn bộ dạng là biết tình cũ khó quên rồi!

    Mặt Thời Tiêu trắng bệch ra, nhìn chằm chằm Diệp Trì hồi lâu rồi ngoảnh mặt đi chỗ khác. Diệp Trì nghiêng người sang, quay mặt cô lại: “Sao, không còn gì để nói nữa hả? Hắn tốt như vậy, đáng để cô nhớ nhung lắm phải không? Có phải lúc nằm dưới tôi, trong đầu cô cũng chỉ nghĩ đến hắn chứ gì?”

    Thời Tiêu vung tay lên định giáng cho Diệp Trì một cái tát, nhưng Diệp Trì đã giữ được cánh tay cô. Thời Tiêu mím chặt môi không nói, đau đớn như bị anh ta bóp nát xương cánh tay. Cô ngước mắt nhìn thẳng vào mặt Diệp Trì, bỗng thấy sợ hãi, nỗi phẫn uất trong mắt anh ta như đang bùng lên; sự phẫn nộ, ghen tuông, cùng với vẻ lạnh tanh như băng đá khiến Thời Tiêu có cảm giác mình như bị kẹt ở bên trong, dường như sắp bị ánh mắt ấy thiêu cháy thành tro hoặc làm cho đông cứng thành băng đá.

    Tiếng còi xe phía sau vang lên chói tai:

    - “Này anh kia, chơi gái thì tìm chỗ nào sạch sẽ một chút, giữa đường giữa chợ, các người đang diễn phim đấy à?”

    Diệp Trì thả Thời Tiêu ra, đạp vào cần số, chiếc xe lao vút đi. Thời Tiêu có chút thấp thỏm, cô nghĩ kĩ từ đầu đến cuối một lượt, ngoài việc ban nãy tình cờ chạm mặt Hứa Minh Chương, nói dăm ba câu ra, kể từ lần trước đến giờ cô và anh ta đâu có gặp mặt, tại sao Diệp Trì lại nổi điên như thế?

    Chiếc xe vào hầm để xe, hai người lần lượt lên cầu thang máy. Vào đến cầu thang máy, Diệp Trì lại nhớ đến cảnh tượng trong đoạn băng, anh tiến lên một bước, tay chống vào vách cầu thang máy, dồn Thời Tiêu vào góc cầu thang, hơi cúi đầu, môi gần chạm vào Thời Tiêu thì ọe một tiếng, Thời Tiêu vội lấy tay bịt miệng nôn khan.

    Ngẩng đầu lên, cô bắt ánh mắt rất sầm sì của Diệp Trì:

    - Buồn nôn hả?

    Diệp Trì đưa tay hất cằm Thời Tiêu lên, thẳng thừng đặt môi lên môi cô, bàn tay to giữ chặt đầu cô khiến cô không thể né tránh. Bàn tay giữ chặt xương hàm của Diệp Trì khiến Thời Tiêu nhớ lại chuyện lần trước, khiến cô không dám phản kháng thêm, chỉ cố gắng đè chặt cơn cồn cào đang cuộn lên trong dạ dày, để mặc cho lưỡi Diệp Trì hùng hổ xâm nhập, chẳng dịu dàng chút nào.

    Diệp Trì hôn rất mạnh, không giống như là hôn, ngược lại giống như đang trừng phạt, thoáng chút bất mãn, còn cả sự ghen tuông đang bị đè chặt

    Nhất là khi nhìn thấy vẻ mặt cố gắng chịu đựng của Thời Tiêu, cơn giận của anh càng bùng lên dữ dội.

    - Cô là cái xác chết phải không, không biết phản ứng đúng không? Có là cái xác chết cũng có sức sống hơn cô! Hay là bất mãn với tôi, có phải nếu đổi lại là thằng ranh họ Hứa kia cô sẽ khác hẳn không?

    Thời Tiêu dựa vào vách thang máy thở hồng hộc, nghe thấy những lời Diệp Trì nói liền kinh ngạc trợn tròn mắt. Nhớ lại lần trước Hứa Minh Chương mới về nước, hai người đã hôn nhau trong thang máy của nhà hàng Cẩm Giang, chẳng nhẽ, anh ta biết chuyện này? Làm sao anh ta biết được? Với tính thích độc chiếm của Diệp Trì, anh ta mà biết chắc chắn sẽ nổi cơn thịnh nộ.

    Thời Tiêu liền co dúm người lại, cửa thang máy mở ra. Diệp Trì đi ra ngoài, Thời Tiêu vẫn đứng dựa vào thang máy không nhúc nhích. Diệp Trì quay người lại, khẽ nhếch môi rồi quay lại, ghé vào tai cô thì thầm: “Sao, nhớ ra rồi à? Đến đi cũng không nổi nữa hả? Có cần tôi bế cô không?”

    Thời Tiêu cắn chặt môi:

    - Diệp Trì, không như anh nghĩ đâu, thật đấy, nghe em giải thích đã!

    Diệp Trì sầm mặt, lấy tay kéo cô ra khỏi thang máy:

    - Ok, tôi nghe cô giải thích, nhưng phải về nhà đã. Ở đâu đâu cũng có camera, bị người khác nghe thấy Diệp Trì này còn đâu thể diện?

    Thời Tiêu mặt mày tái mét, bước vào nhà, thay dép lê đi trong nhà. Diệp Trì ném chìa khóa xe lên bàn, tiếng động phát ra khiến cho Thời Tiêu giật nảy mình.

    Thời Tiêu đi vào, ngồi xuống đối diện Diệp Trì. Giờ đang là giữa trưa, ánh mặt trời chiếu qua cửa sổ vào trong nhà, tản mát trong không gian sạch sẽ và rộng rãi, mang đến một cảm giác vô cùng lạnh lẽo và cô đơn.

    Mặc dù trong lòng Thời Tiêu rất sợ nhưng cũng có chút oán hận. Hai trạng thái tâm trạng này đều xuất phát từ người đàn ông trước mặt. Anh ta luôn canh cánh trong lòng từng chuyện vụn vặt về tình cảm của mình trước đây, còn anh ta thì sao, trong khi mình mang bầu lại đi lăng nhăng với người phụ nữ khác.

    Nghĩ đến đây, Thời Tiêu cảm thấy chẳng có ý nghĩa gì nữa, nếu đã quyết định chia tay rồi, giờ có giải thích những điều này đúng là chuyện thừa hơi!

    Nói đi, tôi đang nghe đây!

    Thời Tiêu khẽ thở dài: “Chính là lần tiền bối ở nước ngoài mới về, lãnh đạo cơ quan em mời anh ta đi ăn!”

    Thời Tiêu nói câu mở đầu rồi chẳng biết giải thích tiếp thế nào. Diệp Trì liền tiếp lời cô:

    “Ừ, ăn được một lúc thì hai người bỏ đi giữa chừng, tình cũ khó quên nên mới ôm hôn nhau nồng nhiệt ở trong thang máy. Về sau thì sao? Lúc hai người vào thang máy vẫn chưa đến tám giờ, mà hơn mười giờ cô mới về nhà, trong khoảng thời gian đó hai người đi đâu? Đi thuê phòng khách sạn, hay là tìm đại một chỗ thoáng mát nào đó?”

    Thời Tiêu đứng bật dậy, nhìn chằm chằm vào Diệp Trì:

    - Anh nghĩ chúng tôi giống như anh sao?

    - Trước mắt Thời Tiêu như tối đi, cái bóng cao lớn của Diệp Trì đã chắn ngay trước mặt cô, cúi nhìn cô, nghiến răng trèo trẹo nói: “Tôi làm sao? Xưa nay tôi quang minh chính đại, không như cái thằng họ Hứa kia, lén lén lút lút, có biết các người là gì không? Đồ cẩu nam nữ!”

    Lúc Diệp Trì nói ra ba chữ ấy, Thời Tiêu tức đến mức run rẩy, gần như mất đi lý trí:

    - Anh thì sao, anh là cái gì, anh còn không bằng loại chó má!

    Diệp Trì bật cười, chỉ có điều nụ cười thật đáng sợ:

    - “Giỏi lắm! Có bản lĩnh, dám cãi lại tôi rồi hả? Đây là cô tự thừa nhận nhé, sao? Muốn ly hôn với tôi, cao chạy xa bay với thằng khốn họ Hứa ấy chứ gì? Đáng tiếc, thằng nhóc ấy đã bị chuyển đến một nơi khỉ ho cò gáy ở Xuyên Thiểm rồi! Còn có cả Đình Đình chắc chắn sẽ đuổi theo anh ta đến đó. Có một cô gái xinh đẹp như Đình Đình bám theo, cô đoán xem, thằng khốn ấy có muốn dùng hàng second hand như cô không? Đáng tiếc hơn nữa là, cho dù hắn ta có cần cô đi chăng nữa cũng đừng mơ. Thứ gì đã là của Diệp Trì này, cho dù có hỏng cũng không đến lượt kẻ khác. Cô là vợ tôi, tôi có hành hạ cô thế nào cũng là quyền của tôi!”

    Ánh mắt trượt xuống dưới, không biết từ lúc nào, Thời Tiêu bị tuột mất hai cái cúc áo, từ góc độ của Diệp Trì có thể nhìn thấy làn da mịn màng ở bên trong cùng với rãnh ngực sâu hút. Điều này đối với một người “đói sex” như Diệp Trì đúng là một cám dỗ khó mà cưỡng lại được.

    Mắt anh chợt sáng lên, nghiêng người vùi mặt vào ngực cô, mơn man làn da mịn màng nơi ngực cô. Thời Tiêu đẩy Diệp Trì ra nhưng không được, cô không dám chống cự dữ dội, dù gì cô cũng phải chú ý đến cái thai trong bụng.

    Khi Diệp Trì cởi được áo ngực của Thời Tiêu, bàn tay luồn xuống gấu váy của Thời Tiêu, không biết Thời Tiêu lấy đâu ra sức lực, đẩy được Diệp Trì ra.

    Diệp Trì bị đẩy mạnh, giật lùi ra sau hai bước. Thời Tiêu luống cuống đóng lại khuy áo:

    - Xin lỗi, em mệt!

    Diệp Trì cười khẩy:

    - Mệt ư, sao khi tên họ Hứa ấy động vào không thấy cô kêu mệt, tôi buộc phải nghi ngờ cái thai trong bụng cô rồi đấy!”

    Diệp Trì tức tối tuôn ra những lời độc địa. Mặt Thời Tiêu như trắng bệch ra, nhìn Diệp Trì trân trối. Hồi lâu sau, khóe môi cô chợt nhếch lên:

    - Anh nói đúng, đứa con là của người khác, chẳng liên quan gì đến anh hết, anh cứ động vào là tôi buồn nôn, buồn nôn đếu không chịu được!

    Bốp!

    Diệp Trì vung tay giáng cho Thời Tiêu một bạt tai, Thời Tiêu chưa kịp nói hết đã bị cái bạt tai của Diệp Trì khiến cho loạng choạng giật lùi ra sau hai bước rồi ngã ra đất. Cái bạt tai này của Diệp Trì là do anh quá sức nóng giận, thực sự không kiềm chế được sức lực nên đánh rất mạnh. Nhìn thấy Thời Tiêu bị ngã ra đất, Diệp Trì có hơi bình tĩnh lại, vội vàng chạy đến.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Thời Tiêu đột nhiên ngẩng lên, đôi mắt long lanh, trên gò má hằn rõ năm ngón tay. Diệp Trì chợt thấy xót xa, đưa tay lên chạm vào nhưng bị Thời Tiêu tránh đi, khiến cho cơn giận trong lòng anh ta lại bùng lên.

    Anh nói như vậy chẳng qua là do ghen tuông, nhưng những lời từ miệng Thời Tiêu phát ra thực sự khiến anh không thể chịu nổi. Diệp Trì tức phát điên nhưng thật chẳng dám làm gì cô, bài học lần trước vẫn còn hằn sâu trong kí ức của Diệp Trì, chỉ cần vẫn còn muốn sống với vợ, những chuyện như thế tuyệt đối không thể để có lần thứ hai. Không làm gì được Thời Tiêu, Diệp Trì thực sự tức phát điên.

    Diệp Trì vươn tay ra giữ chặt lấy cánh tay Thời Tiêu, ép chặt môi lên môi cô, không thể không “xử lý” cô ta được.

    Trước đây Diệp Trì để ý đến cảm xúc của Thời Tiêu, gần như có chuyện gì cũng nhường nhịn cô, thuận theo cô. Nhưng lần này anh nổi điên thật sự, không thể chiều theo cô được nữa. Diệp Trì nhanh chóng sử dung “thủ đoạn”, để xem cô có còn buồn nôn nữa không.

    Thời Tiêu vô cùng căm hận, hận Diệp Trì độc đoán, hận luôn cả bản thân vô dụng. Rõ ràng trong lòng vô cùng muốn nôn nhưng cơ thể lại phản ứng ngược lại. Nằm bên dưới Diệp Trì, người cô như run lên, cuối cùng chìm đắm…
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 44
    Diệp Trì có nằm mơ cũng không ngờ Thời Tiêu lại bỏ đi không một lời từ biệt như vậy.

    Từ nước ngoài trở về, đối diện với tình cảnh này: Thời Tiêu đã bỏ trốn, hơn nữa dường như đã có kế hoạch từ trước, mang theo con trai của anh, chỉ để lại một tờ đơn xin ly hôn cùng với mấy bức ảnh chẳng biết kiếm từ đâu ra.

    Còn nhớ trước khi anh đi vẫn còn tử tế lắm mà, có lẽ chỉ là giả bộ để anh tưởng là tốt. Lúc ở nước ngoài Diệp Trì còn nghĩ ngợi, sao mình lại trở thành một người đàn ông mềm yếu như thế, vợ anh chỉ cần dùng ánh mắt trong veo ấy nhìn anh là lửa giận trong anh lập tức bị dập tắt. Bảo “xử lý” cô cuối cùng vẫn là anh “hầu hạ” cô.

    Cái gọi là “vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm hòa đuôi giường” cũng có lý. Nhớ đến bộ dạng mang bầu của vợ là Diệp Trì lại cười luôn miệng.

    Tháo gỡ được khúc mắc rồi Diệp Trì cũng thấy tâm trạng thoải mái hơn. Thực ra nghĩ kĩ lại, Diệp Trì cũng hiểu đoạn băng ấy chẳng qua là nhằm ly gián quan hệ của hai người. Kẻ dùng thủ đoạn xấu xa này là ai, không cần đoán anh cũng biết. Nhân nhượng thì không hẳn, chỉ là nể tình nghĩa ngày xưa, hơn nữa lại còn nể mặt ông anh họ Cẩm Thành nữa, dù gì Cẩm Phong cũng là em họ của cậu ta, chỉ cần đừng làm gì quá đáng, Diệp Trì có thể bỏ qua không tính toán.

    Chỉ có điều nếu nhắm vào vợ anh thì không được. Khuôn mặt Diệp Trì thoáng hiện lên vẻ tàn độc, lạnh lùng. Đã tám năm trôi qua, Diệp Trì tưởng rằng cô ta đã trở lên thông minh, cũng trưởng thành nhiều hơn, nhưng về mặt nào đó, vẫn cực đoan như vậy.

    Có những lúc Diệp Trì muốn nhìn thấu Cẩm Phong xem cô ta nghĩ gì? Tám năm trước cô ta tự sát không thành. Chẳng lẽ tám năm sau, cô ta phá hoại chuyện tình cảm của anh và Thời Tiêu thì có thể khiến anh quay đầu lại nhìn cô ta, thậm chí lấy cô ta làm vợ như mong ước của cô ta? Nếu là như vậy thì tám năm trôi qua đối với cô ta chẳng có ý nghĩa gì.

    Trong lòng Diệp Trì, Cẩm Phong chỉ là em gái của một người bạn, chẳng khác gì so với Đình Đình. Về chuyện này Diệp Trì phân biệt rất rõ ràng, đàn bà là đàn bà, em gái là em gái, không bao giờ có ý đồ với em gái. Trong trò chơi tình ái mọi thứ phải rõ ràng.

    Cũng giống như Thời Tiêu của anh, kể từ lúc ấy cô, cả đời này cô sẽ là vợ anh, anh yêu thương cô, chiều chuộng cô, bảo vệ cô là do anh hoàn toàn cam tâm tình nguyện. Sau này còn có con trai của anh, có được tất cả những thứ này, Diệp Trì cảm thấy hạnh phúc. Thật sự là như vậy. Cho dù là vợ anh cứ dăm ba hôm lại làm mình làm mẩy với anh, giận dỗi anh, nhưng anh vẫn thấy hạnh phúc, một hạnh phúc hết sức thực, một thứ hạnh phúc không cần phải nói với người ngoài.

    Cũng vì thứ hạnh phúc này, khiến anh luôn áy náy vì suýt nữa thì ngoại tình ở hội quán. Cũng chính vì sự áy náy ấy đã khiến anh càng chiều chuộng vợ hơn, khiến cho Diệp Trì mặc dù lần này chính mắt anh nhìn thấy vợ anh với Hứa Minh Chương hôn nhau thân mật, anh vẫn thấy mình chẳng làm gì quá đáng.

    Cho dù có giận đến tột độ, kể từ lúc đánh Thời Tiêu cho đến khi thỏa mãn dục vọng xong, Thời Tiêu đã chìm vào giấc ngủ nhưng anh vẫn xót xa trong lòng. Anh xuống giường lấy đá quấn vào khăn mặt để đắp lên mặt cho cô, sau đó bôi kem dưỡng lô hội lên mặt cô, cho đến khi vết hằn của những ngón tay trên mặt cô mờ đi mới ôm lấy cô, khe khẽ chợp mắt.

    Buổi sáng lúc thư ký Lưu gọi điện đến, vợ anh vẫn còn ngủ, khuôn mặt vùi sâu xuống gối, mái tóc đen nhánh xõa tự nhiên, bờ vai trần mịn màng hiện ra trong nắng sớm, Diệp Trì thậm chí vẫn còn nhớ cảm giác mịn màng, trơn láng khi chạm vào da thịt cô.

    Cảm giác cơ thể lại rạo rực, Diệp Trì cười như mếu. Nói cho cùng cô đang mang trong mình đứa con của anh, cho dù tối qua đã chiến đấu mấy hiệp nhưng cũng không thể hết mình được.

    Diệp Trì đặt điện thoại xuống, nhón chân đi vào nhà tắm đánh răng rửa mặt. Sau khi sửa soạn xong xuôi, anh đến bên giường, xoa xoa đầu cô, biết cô đã tỉnh rồi nhưng còn giả vờ ngủ, hàng mi dài đang hấp háy liên tục, chỉ nhìn qua là biết ngay.

    Diệp Trì nhếch môi cười: “Anh đã gọi cho mẹ rồi, lát nữa mẹ sẽ đến đón em về nhà ở. Chịu khó ăn uống, nếu thấy khó chịu ở đâu thì đừng đi làm, báo Diệp Sính xin nghỉ cho em, đừng làm con trai anh mệt đấy! Nhớ phải gọi điện cho anh nhé!”

    Diệp Trì cúi xuống hôn lên trán cô thật dịu dàng.

    Nghe thấy tiếng đóng cửa, Thời Tiêu mới từ từ mở mắt ra, lật người trở lại, đạp hết gối đầu, gối ôm, ga lụa tơ tằm xuống đất, hai tay đấm mạnh xuống giường. Chuyện quái quỷ gì thế này? Cô là kẻ ngu chỉ biết ăn không biết hận thù hay Diệp Trì quá cao thủ? Vừa đấm vừa xoa, anh ta tưởng làm vậy là dỗ dành được cô ư?

    Nhớ lại chuyện tối qua, Thời Tiêu lại hậm hực tát cho mình hai cái. Xuống giường, cô lao vào nhà vệ sinh, ngồi trên bồn cầu và trầm ngâm suy nghĩ. Cái gã Diệp Trì này, nói lý với anh ta chẳng khác gì đàn gảy tai trâu, nhưng cứ vớ vớ vẩn vẩn như thế này, Diệp Trì thật không làm được.

    Cô không có niềm tin, cô nhát gan, cô để bụng, cô sợ… đủ trạng thái cảm xúc chất chứa trong lòng, khiến cho cô cảm thấy cô không thể ở bên Diệp Trì như thế này được nữa, cô không chịu nổi.

    Thực ra từ trước đến giờ, Thời Tiêu là một cô gái cực kì bình thường, cô hi vọng tìm được một người chồng yêu thương, chiều chuộng cô, xây dựng một gia đình nhỏ, đi làm về đón con về nhà, đi chợ, nấu nướng, sau đó cả nhà ngồi quây quần trên ghế sô pha xem tivi. Những ngày tháng như vậy hết sức bình thường nhưng lại là giấc mơ của cô.

    Thấy cuộc sống của anh trước đây “đa màu sắc” như vậy, bảo anh thay đổi, làm một người đàn ông tốt của gia đình, Thời Tiêu cảm thấy là điều không thể. Trước đây cô từng ngây thơ, cô cứ tưởng rằng hai người có thể chia tay trong hòa bình, dù gì hai người lấy nhau cũng đâu phải vì tình yêu.

    Cô vì muốn tránh tình cũ chuẩn bị quay về, còn Diệp Trì, theo như Thời Tiêu nghĩ, ban đầu chắc anh ta thấy lạ lẫm, mới mẻ, dù gì trong thế giới của anh ta, loại con gái như cô cũng coi như là “của hiếm”, nhưng về sau lại mất đi kiểm soát, giống như một con ngựa hoang bị đứt cương, trong cuộc sống hôn nhân, Thời Tiêu không thể kiểm soát được, Diệp Trì dường như cũng “hâm hâm”, anh ghen tuông chỉ bởi vì một sợi dây chuyền Tưởng Tiến tặng cho cô, vì ghen tuông phát tác khiến anh thay đổi chủ ý ban đầu, muốn có con, bắt cô phải sinh con, hơn nữa còn không cho cô có cơ hội từ chối.

    Biết được chuyện của cô và Hứa Minh Chương, anh như người mất đi lý trí, trừng phạt cô, kiểu trừng phạt ấy khiến cho cả đời Thời Tiêu không dám nghĩ có lần thứ hai. Nếu như tất cả những thứ ấy có thể giải thích là tình yêu của anh ta, vậy thì đúng lúc cô hạ quyết tâm sẽ ngoan ngoãn sống với Diệp Trì thì anh ta lại ngoại tình.

    Trong khi cô đang mang bầu lại đi ôm ấp, hôn hít, thậm chí làm tình với một người đàn bà khác. Thời Tiêu cảm thấy buồn nôn với thứ tình yêu như vậy. Cô không thể chịu đựng được, nhưng cô thật vô dụng, chỉ cần Diệp Trì quyết tâm trị cô, cô thậm chí không thể từ chối được. Cái cơ thể này, vào một giây phút nào đó dường như đã không do cô chế ngự, Diệp Trì có quyền kiểm soát còn hơn cả cô. Nhưng sự hòa hợp về cơ thế chẳng nói lên điều gì, trong lòng Thời Tiêu vẫn cảm thấy chán ghét, huống hồ Diệp Trì lại đánh cô. Giơ tay lên là một bạt tai. Thời Tiêu đứng dậy, nhìn vào gương, xoa xoa gò má của mình, chẳng còn vết tích gì nữa, thậm chí có phần trơn láng hơn cả bên kia. Thế nhưng cảm giác đau đớn đến tê dại và sự sỉ nhục ấy khiến cho Thời Tiêu không sao quên được. Cô không thể nào tưởng tượng, khi đứa bé trong bụng cô được sinh ra, đối mặt với người cha như vậy hết ngày này sang ngày khác, nó sẽ như thế nào? Cô hy vọng mang lại cho đứa bé một gia đình hạnh phúc, cho dù cái gia đình ấy chỉ có mẹ.

    Hơn nữa Thời Tiêu tin rằng lần này, Diệp Trì cũng sẽ từ bỏ, chỉ cần anh ta còn có chút liêm sỉ, hay nói cách khác, trong lòng anh ta có chút gì đó thương hại và cảm thông đối với cô, sẽ chấp nhận từ bỏ để cô tự do. Vì vậy mới nói Thời Tiêu quá ngây thơ, trong từ điển của Diệp Trì, có lẽ không có hai từ “liêm sỉ”, hoàn toàn không có.

    Mặc dù nghĩ vậy, nhưng Thời Tiêu vẫn quyết tâm ra đi, cô không muốn dây dưa mãi với Diệp Trì nữa, mang theo đứa bé, tìm một nơi non xanh nước biếc ở một thời gian, để cho đôi bên bình tĩnh lại, có thể đây là lựa chọn tốt nhất lúc này.

    Thời Tiêu từng nghĩ, cho dù Diệp Trì cứ mãi cố chấp, nhưng theo thời gian, sự cố chấp ấy vẫn sẽ nhạt dần, cũng giống như tình yêu chết đi sống lại giữa cô và Hứa Minh Chương năm nào, cuối cùng vẫn không vượt qua được sự thử thách của thời gian, huống chi là Diệp Trì. Cô và Diệp Trì có cái gì chứ? Tình yêu ư? Nhắc đến hai từ này là Thời Tiêu lại thấy vô cùng nực cười.

    Thời Tiêu đã chuẩn bị từ sớm, Diệp Trì vừa đi là cô đã gọi điện về nhà họ Diệp, bảo qua nhà Quyên Tử ở mấy hôm, dạo này Quyên Tử đang được nghỉ làm. Bà Diệp đã từng gặp Quyên Tử, biết là bạn thân của con dâu, chú Phan lại luôn miệng dặn dò phải duy trì tâm lý vui vẻ cho Thời Tiêu, bởi vì đợt trước kiểm tra, phát hiện ra cô có xu hướng mắc chứng bệnh trầm uất, khiến cho ông bà Diệp lo lắng vô cùng, không phải sợ gì khác, mà là sợ ảnh hưởng đến đứa cháu đích tôn trong bụng Thời Tiêu.

    Người Trung Quốc, mặc dù hiện nay tư tưởng đã thoáng hơn nhiều, nhưng vẫn chút bảo thủ, nhất thời chưa thể thay đổi ngay, nhất là nhà họ Diệp, đã sớm mong muốn có cháu trai từ lâu, nay khó khăn lắm mới có, nếu chẳng may có chuyện gì chẳng lành thì sống không bằng chết. Do đó họ càng thêm cẩn thận.

    Nghe thấy Diệp Trì nói đến nhà bạn ở, bà Diệp mặc dù không vui lắm nhưng nghĩ, bọn trẻ cùng tuổi ở chung với nhau dù gì cũng vui hơn, biết đâu lại có lợi cho đứa bé trong bụng, thế nên đành đồng ý, chỉ dặn dò phải chú ý này nọ. Thời Tiêu cúp điện thoại, không nén được thở dài. Có được một người mẹ chồng như bà Diệp thật chẳng có điểm gì để chê trách cả, nhưng dù gì cũng đâu phải ở chung với mẹ chồng cả đời.

    Cô xuống nhà, lấy hành lý đã thu dọn sẵn từ trong góc phòng cất đồ ra, mở ra, kí vào tờ đơn ly hôn rồi đặt lên bàn uống trà, bên dưới còn đặt xấp ảnh mà Phong Cẩm Phong đưa cho cô.

    Thời Tiêu tìm ra bức ảnh Diệp Trì và người đàn bà xinh đẹp kia hôn nhau say đắm, đột nhiên nhớ lại những lời Diệp Trì đã nói với mình hôm đó. Cô lấy một cái bút, viết lên đó ba chữ “Cẩu nam nữ!”

    Viết xong cô lại thấy mình thật là ấu trĩ. Một cảm giác đau đớn chua xót bao trùm trái tim cô. Thời Tiêu lắc mạnh đầu, xách hành lí bỏ đi. Nào ngờ lần đi này của cô là một lần trải nghiệm sinh tử.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 45
    Mười mấy ngày Diệp Trì ở nước ngoài, gần như ngày nào anh cũng gọi điện cho Thời Tiêu, chẳng có ngày nào không, nhưng toàn tắt máy. Gọi điện thoại về nhà mới hay cô chuyển đến chỗ Quyên Tử ở, thế nên anh cũng yên tâm. Cô nàng này lại đang làm mình làm mẩy với anh đây. Cứ như thế này cũng được, còn hơn để cô ở nhà nghĩ ngợi vẩn vơ. Hơn nữa về nhà bố mẹ ở, hai ông bà chắc chắn sẽ suốt ngày ép cô ăn. Thời Tiêu được anh nuông chiều nên ăn ngon quen miệng rồi, giờ ở với bố mẹ, nếu ăn món gì không vừa ý chắc cũng không dám từ chối. Có khi đến ở với Quyên Tử lại hay.

    Diệp Trì suốt ngày lo lắng cho vợ. Anh nghĩ, quản lý một công ty trên dưới hàng nghìn người thế mà còn không vất vả như trông nom một mình Thời Tiêu. Thế nhưng trong lòng anh vẫn thấy ngọt ngào, cứ nghĩ đến đứa bé trong bụng vợ là anh chỉ muốn lao ngay về với cô. Thế mà cô chẳng chịu hiểu cho tâm tư của anh gì cả, chẳng buồn nghe đến một cuộc điện thoại.

    Diệp Trì định gọi sang máy của Quyên Tử nhưng nghĩ bụng, với tính cách của vợ anh chắc chắn sẽ một mực không chịu nghe nên anh cũng thôi. “Trời cao, hoàng đế lại ở xa”, anh cũng chẳng làm gì được Thời Tiêu nên cũng đành để yên cho cô vài ngày.

    Sự sơ xuất của Diệp Trì đã tạo điều kiện cho Thời Tiêu có đủ thời gian trốn chạy. Cho đến khi Diệp Trì hăm hở về nhà mới phát hiện ra người đi, nhà bỏ không. Trong lòng Diệp Trì vô cùng phẫn nộ và lo lắng. Diệp Trì xé nát tờ đơn ly hôn, cầm xấp ảnh lên, xem hết một lượt. Rất chuyên nghiệp, góc độ chụp rất tinh tế, đừng nói là cô vợ ngốc nghếch của anh mà cho dù anh nhìn thấy cũng có hơi nghi ngờ bản thân đã mắc lừa cô ả kia, thật khốn kiếp!

    Xoay tay lại, Diệp Trì phát hiện đằng sau bức ảnh có chữ, vội vàng đọc lướt qua rồi đột nhiên nhớ lại cảnh tượng hai người cãi nhau vào cái đêm trước khi anh đi, cô đã cứng đầu cứng cổ cãi lại anh: “Còn anh thì sao? Anh là cái gì? Anh còn không bằng loại chó má!”

    Hóa ra đúng là có bất thường, hóa ra không phải là ảo giác của anh, kể từ lần ở hội quán về, chớp mắt đã thấy cô có gì đó bất thường. Thời Tiêu chẳng buồn hỏi mà trực tiếp định tội anh luôn, định tội thôi chưa hài lòng, lại còn mang theo con anh bỏ trốn, khiến cho anh cáu phát điên lên, muốn tìm đối tượng để trút giận mà không có.

    Cô nàng này đã thông minh ra rồi, hơn nữa đã lập mưu từ lâu, chỉ đợi anh ra nước ngoài là chân trước chân sau bỏ trốn luôn. Diệp Trì nghiến răng trèo trẹo, thầm nhủ: “Giỏi lắm! Có bản lĩnh, đáng tiếc là có chạy lên trời xuống biển cô cũng vẫn là vợ của Diệp Trì này. Muốn ly hôn ư, đừng hòng! Còn về những bức ảnh này, cứ đợi anh tóm cổ được cô về đây sẽ tính tiếp!”

    Diệp Trì gọi điện thẳng cho Hồ Quân, cậu ta bây giờ giữ chức to rồi, nghe nói sang năm có hy vọng được thăng chức thành Phó cục trưởng, cũng ra trò đấy. Giờ Hồ Quân đang quản lý tổ trọng án của thành phố, lắm quyền lực rất lớn trong tay, muốn điều tra chuyện gì chỉ là chuyện vặt, Diệp Trì tìm đến Hồ Quân là tốt nhất.

    Thật ra hai ngày nay Hồ Quân cũng đau hết cả đầu, vì trong gia đình anh đang có “chiến tranh” lý do không ai khác lại chính là bị cái gã Hứa Minh Chương kia làm cho xáo trộn hết cả. Đình Đình, cô con gái yêu của ông bà Hồ đã đạt đến mức độ lụy tình đáng sợ. Về cơ bản, Đình Đình là cô con gái rượu của ông bà Hồ, có thể nói là cực kỳ được nuông chiều, cho dù Đình Đình có đòi hái sao ở trên trời thì cũng phải bắc cầu leo lên hái sao cho cô. Mà kẻ phải “hy sinh” lại chính là người anh trai này.

    Mặc dù sống trong sự nuông chiều nhưng em gái anh vẫn là một cô gái rất biết điều, mặc dù nói có chủ kiến của mình nhưng về những chuyện lớn đều nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ và anh trai. Nhưng chỉ một gã Hứa Minh Chương nhỏ nhoi đã khiến cho Đình Đình nhà họ mờ mắt.

    Hứa Minh Chương không tồi, điều này Hồ Quân phải thừa nhận. Mặc dù không tồi nhưng trong lòng lại có người phụ nữ khác, hơn nữa lại còn rất sâu sắc, có thể cả đời này không thể nào quên được. Đây là những lời Phong Cẩm Thành nói.

    Chuyện Diệp Trì và Hứa Minh Chương đánh nhau, mấy người bọn họ đương nhiên đều biết, dù gì chuyện này cũng ầm ĩ lắm, Hứa Minh Chương bị Diệp Trì đánh cho gãy hai cái xương sườn, nằm viện mất nửa tháng trời mới được ra viện.

    Mặc dù Hứa Minh Chương thua nhưng mấy người Hồ Quân lại có cái nhìn khác về Hứa Minh Chương. Diệp Trì là ai, tàn nhẫn thế nào, chẳng có ai trong bọn là không biết cả. Cái năm bọn họ chuẩn bị xuất ngũ, tiểu đội đặc chủng đến doanh trại của họ thực hiện nhiệm vụ gì đó, yêu cầu họ phải phối hợp. Người ta là bộ đội đặc chủng, hách dịch là chuyện đương nhiên, nhìn ánh mắt của họ chỉ toàn thấy sự khinh thường và ngạo mạn, nhìn ai cũng như nhìn mấy thằng lính mới tò te. Nếu là người khác thì thôi, nhưng đây lại đụng ngay phải bọn Diệp Trì, thằng nào cũng chẳng phải dạng dễ đối phó, thường ngày muốn gây chuyện còn không được, giờ tự dưng lại có kẻ tự tìm đến chuốc vạ vào thân.

    Hai bên đụng độ nhau, chẳng ai chịu ai, thế là tìm ngay một khoảnh đất “tỉ thí”. Nói thực lòng mấy người bọn họ chẳng phải đối thủ. Mấy thằng đó chẳng phải người, chưa đầy hai chiêu đã đốn ngã bọn Hồ Quân. Chỉ có Diệp Trì, mặc dù một tay bị đánh gãy nhưng vẫn xông lên, đá thẳng vào bụng khiến đối phương ngã ngửa ra đất, sau đó đạp gãy chân gã đó.

    Về sau đội trưởng của bọn chúng đến tìm Diệp Trì, nhưng Diệp Trì chán làm lính rồi nên đã xuất ngũ, đi du học rồi. Đến tận bây giờ Hồ Quân vẫn nhớ vẻ mặt của gã đội trưởng lúc đó.

    Diệp Trì là dân nhà lính, nhưng Hứa Minh Chương chỉ là một thư sinh nho nhã, có thể ra đòn với Diệp Trì đã là khá lắm rồi, nghe Phong Cẩm Thành nói Diệp Trì bị ăn mấy đòn tím bầm mặt mày, cho thấy ngoài chút bản lĩnh ra, Hứa Minh Chương cũng rất liều mạng. Chuyện này chứng tỏ điều gì, chứng tỏ rằng Thời Tiêu thực sự là cô gái mà cậu ta để tâm đến, là cô gái xứng đáng để cậu ta dùng tính mạng để đổi lấy.

    Một người đàn ông như thế chẳng dễ dàng yêu một người phụ nữ, nhưng đã yêu rồi muốn quên sẽ càng khó. Đình Đình là cô công chúa gia đình anh nâng niu trong lòng bàn tay, có chuyện gì khó khăn đều có họ che chắn giúp. Giờ Đình Đình mà theo Hứa Minh Chương chắc chắn không có kết cục tốt đẹp, nói không chừng cả đời này anh ta sẽ mãi nhớ về Thời Tiêu.

    Mà Diệp Trì đúng là thùng thuốc nổ, ghen gì mà khủng khiếp. Đã đánh người ta gãy hai cái xương sườn rồi, lại còn chặn đứng con đường tiến thân của người ta. Như thế còn chưa hả giận, còn phải điều Hứa Minh Chương đến tận vùng Xuyên Thiểm xa xôi, đi làm cái chức công an chết tiệt gì đó.

    Nhìn bộ dạng căng thẳng của Diệp Trì đối với vợ mình, có lẽ Hứa Minh Chương cả đời này đừng mong quay về. Và nhà họ Hồ có thể nhẫn tâm đứng nhìn Đình Đình đi theo Hứa Minh Chương đến cái nơi khỉ ho cò gáy ấy để cùng chịu tội không?

    Thế mà con bé một mực đòi đi, suốt ngày làm ầm lên, ngay cả cửa hàng đồ nướng cũng chẳng chịu làm nữa, chuyển nhượng cho người khác, hành lý đã thu dọn rồi, một lòng một dạ đi tìm Hứa Minh Chương.

    Bố mẹ Hồ Quân không ngăn được, đành phải nhốt Đình Đình trong nhà, không cho cô ra ngoài. Chuyện ầm ĩ khiến cho ai cũng đau đầu nhức óc.

    Vì thế khi Hồ Quân nhận được điện thoại của Diệp Trì đúng là khắc tinh. Mọi chuyện cứ rối tinh hết cả lên. Hồ Quân thực sự khâm phục Thời Tiêu, trông bộ dạng nhỏ nhắn đáng yêu thế mà trị Diệp thiếu gia của chúng ta đâu ra đấy.

    Giờ thì hay rồi, cô ấy trốn rồi, trong bụng cô ấy còn có cháu đích tôn nhà họ Diệp, chẳng trách mà Diệp Trì cuống thế. Nếu như ông bà Diệp mà biết không biết còn xảy ra thêm chuyện gì nữa.

    Cô nàng này thật biết làm khổ người khác. Kể từ lúc Diệp Trì lấy vợ, cứ hết chuyện này đến chuyện khác nối nhau xảy ra, chưa khi nào được bình yên: “OK, chuyện này cậu đừng lo, cúp điện thoại là tôi sẽ điều tra ngay. Nhưng mà tôi cũng nói trước, cho dù có điều tra cũng chưa chắc đã tìm thấy ngay. Nếu vợ cậu quyết không ngồi máy bay hay tàu hỏa, chúng ta có điều tra cũng chẳng điều tra được!”

    - Mẹ kiếp, cho dù cô ấy có là con chim thì cậu cũng phải giăng lưới bắt cho bằng được. Để xem tôi mà tóm được sẽ trị cô ta thế nào! Dám mang con trai của tôi đi trốn à!

    Diệp Trì nghiến răng trèo trẹo. Hồ Quân không nhịn được cười:

    - Thôi cậu đừng nói cho sướng mồm nữa! Cứ dính đến vợ cậu là cậu lại mềm nhũn như con chi chi, ăn nói nhỏ nhẹ chưa từng thấy, chẳng biết ai trị ai đâu!

    - Cút mẹ đi, đừng có chọc tức tôi! Mau điều tra đi, tôi không tin là cô ta trốn được lên trời!

    Chẳng được bao lâu, chuyện này đã kinh động đến vợ chồng Diệp tướng quân. Ông bà mấy ngày nay cứ thấy bất ổn, bảo là Thời Tiêu sang nhà bạn ở sao chẳng gọi điện về lấy một cuộc, hỏi Diệp Sính thì anh bảo Thời Tiêu nghỉ dài ngày, ban đầu cũng không nghĩ ngợi gì, sau Diệp Trì đã về, ông bà gọi về nhà ba bốn lần mà không thấy hai vợ chồng con về liền bắt đầu sốt ruột.

    Thêm nữa, hai ngày nay, cứ bảo Diệp Trì dẫn vợ về nhà ăn cơm là cứ ấp ấp úng úng, toàn lảng sang chuyện khác, bà Diệp bắt đầu thấy nghi ngờ.

    Hôm nay bà kéo Diệp tướng quân đi, mới sáng sớm hai ông bà đã đến nhà Diệp Trì. Bà Diệp không khỏi thở dài, trên tấm thảm ngoài phòng khách ngổn ngang toàn là chai đựng rượu, đều là chai không, cái gạt tàn trên bàn đầy ắp mẩu thuốc lá, rèm cửa không buồn kéo ra, cửa sổ không mở, cả căn phòng ngập trong mùi thuốc lá và rượu mạnh.

    Bà Diệp sầm mặt, một môi trường ngột ngạt như thế này, cháu nội của bà sao chịu nổi? Bà nhíu mày thì nhìn thấy Diệp Trì đi từ trong nhà vệ sinh đi ra, không khỏi giật nảy mình. Thằng con trai từ xưa đến nay vốn rất coi trọng bề ngoài như Diệp Trì giờ lôi thôi lếch thếch, râu mọc nham nhở, mặt mày hốc hác, đôi mắt đỏ ngầu, quần áo nhàu nhĩ, trông như mấy ngày rồi chưa thay.

    Bà Diệp còn chưa kịp định thần lại, Diệp tướng quân đã vớ lấy cái bình pha lê bên cạnh, ném về phía Diệp Trì. Cú ném vừa mạnh vừa chuẩn, Diệp Trì chỉ kịp né sang một bên, cái bình pha lê đập vào bức tường sau lưng anh, tiếng động chói tai vang lên khiến bà Diệp giật nảy mình.

    - Anh làm cái gì thế?

    - Làm cái gì ư?

    Diệp tướng quân chỉ vào những bức ảnh trên bàn:

    - Bà nhìn xem con trai bà đã làm chuyện khốn kiếp gì? Lúc anh Hồ nói với tôi, tôi còn không tin lắm. Bà nhìn đi, bằng chứng rành rành ra rồi đây, tôi mà là Tiêu Tiêu tôi cũng chẳng sống được với thằng đốn mạt này!

    Bà Diệp nhìn theo hướng tay chồng rồi ngẩng lên nhìn con trai oán trách:

    - Trì à, con làm thế là không được, trước đây con chơi bời bố mẹ có thể nhắm mắt cho qua, nhưng giờ con đã lấy vợ rồi, Tiêu Tiêu lại đang có bầu, con làm vậy thật quá quắt!

    Bà Diệp chưa nói hết đã bị Diệp Trì ngắt lời:

    - Về cơ bản con chẳng làm gì hết, chỉ xã giao vớ vẩn thôi. Bọn Hồ Quân với Tả Hồng đều biết rõ, là Tiêu Tiêu hiểu nhầm thôi, thế nhưng cô ấy chẳng cho con cơ hội giải thích đã bỏ đi rồi. Con đi tìm ba ngày nay mà chẳng có tin tức. Con cũng sốt ruột đến phát điên lên rồi, bố mẹ đừng thêm dầu vào lửa nữa!

    Điện thoại của Diệp Trì đột nhiên đổ chuông, Diệp Trì nhanh chóng nghe máy, giọng điệu đang bực bội bỗng dịu ngay xuống, nghe còn có chút ngọt ngào: “Bố, mẹ, bố mẹ về rồi ạ! Cơ quan Tiêu Tiêu tổ chức đi du lịch, đi Hải Nam, một tuần ạ. Dạ, mẹ yên tâm, bác sĩ nói không sao! Dạ, được ạ, ngày mai con sẽ qua nhà bố mẹ ạ!”

    Nhìn bộ dạng ngoan ngoãn của con trai mà ông bà Diệp không khỏi cười như mếu. Đợi Diệp Trì ngắt điện thoại, Diệp tướng quân liền nói thẳng: “Tao không cần biết hai đứa chúng mày làm cái gì, nếu để cháu nội tao có mệnh hệ gì, tao sẽ bắn chết mày!”
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 46
    Lúc Phong Cẩm Phong đến, là bà giúp việc ra mở cửa. Diệp Trì ra nước ngoài, ban đầu bảo Thời Tiêu sẽ về nhà mẹ anh ở, do đó liền cho bà giúp việc làm theo giờ nghỉ một tuần. Bà giúp việc về nhà một chuyến, lúc quay lại đã thấy căn nhà thành ra thế này rồi. Bà giúp việc đã làm cho Diệp Trì được hơn năm năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng như thế này. Về cơ bản, kể từ khi Diệp Trì chuyển đến, bà cũng đến đây làm việc. Trước khi Diệp Trì lấy vợ, mặc dù anh rất lăng nhăng, nhưng Diệp Trì chưa bao giờ tùy tiện dẫn phụ nữ về cái nhà này, Thời Tiêu là người duy nhất cho đến thời điểm hiện tại.

    Bà giúp việc rất thích Thời Tiêu, một cô gái thuần khiết, đáng yêu, chẳng chút kiêu ngạo, mặc dù không biết làm việc nhà nhưng có tinh thần học hỏi, học từng chút một. Nói như lời người già thì Thời Tiêu là một người phụ nữ để chung sống.

    Diệp Trì cũng thay đổi hẳn, trở thành một ông chồng mẫu mực, yêu thương vợ, bà giúp việc cứ âm thầm ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng, thường kể cho mấy bà ở quê nghe, hai vợ chồng này yêu thương, quan tâm nhau lắm. Đương nhiên giữa vợ chồng hai người cũng có những xung đột nho nhỏ, nhưng vài hôm lại đâu vào đấy, vẫn ôm ấp, dỗ dành, hôn hít… Nhiều lúc nhìn thấy cảnh đó bà cũng thấy ngại. Bà chưa từng thấy cặp vợ chồng nào cưới nhau lâu thế rồi mà vẫn tình cảm như vậy.

    Cứ tưởng Thời Tiêu sắp sinh đến nơi, thế mà chẳng hiểu sao đột nhiên thay đổi một trăm tám độ. Vừa về đến nơi đã thấy Thời Tiêu đi mất rồi, còn mang theo đứa bé trong bụng đi mất.

    Bà giúp việc vô cùng băn khoăn, đang sống hạnh phúc thế sao tự nhiên lại bỏ trốn? Có một người chồng tốt như Diệp Trì mà còn đi đâu?

    Nhưng chuyện rốt cuộc như thế nào bà cũng không rõ, chỉ biết chuyện của người ta, mình không can dự thì tốt hơn. Nghĩ vậy bà liền nhắm mắt dọn dẹp. Lúc nhìn thấy Phong Cẩm Phong đến, bà đột nhiên cảm thấy chuyện này không hề đơn giản như bà nghĩ.

    Thời Tiêu đi mất tăm, Diệp Trì cũng không đi làm, ngày ngày ngồi uống rượu, uống đến say mềm, mắt trừng trừng nhìn vào điện thoại, vẻ thất thần như kiểu mất hồn, rồi đột nhiên có một cô gái xinh đẹp đến. Cô ta là ai phải đợi thời gian trả lời.

    Phong Cẩm Phong vào nhà liếc nhìn bà giúp việc, lạnh lùng hỏi: “Anh Diệp đâu rồi?”

    Bà giúp việc ngẩn ra một lát rồi mới trả lời:

    - Cậu chủ đang ở trên tầng hai tắm rửa ạ.

    Phong Cẩm Phong gật đầu, đi qua bà lên thẳng phòng ngủ tầng hai. Bà định thần lại, vội vàng đuổi theo nhưng cô ta đã lên đến tầng hai, đẩy cửa phòng ngủ bước vào, dáng vẻ như một nữ thần, đưa mắt liếc khắp căn phòng một lượt, ánh mắt cô ta dừng lại trên bức ảnh cưới treo trên tường, khóe môi nhếch lên cười một cách khó hiểu.

    Cho dù thế nào, Thời Tiêu cuối cùng cũng đã đi rồi, ra khỏi căn nhà này rồi, rời khỏi Diệp Trì rồi, vậy thì ít nhất cô cũng có cơ hội tiếp cận anh. Phong Cẩm Phong bước vào, ngồi xuống ghế sô pha bên cạnh giường ngủ, tự nhiên như đang ở nhà của mình.

    Diệp Trì quấn khăn tắm ngang eo đi ra, nhìn thấy Phong Cẩm Phong liền sầm mặt:

    - Ra ngoài!

    Trong phòng ngủ đột nhiên xuất hiện một người phụ nữ thứ hai, không phải vợ anh khiến cho anh cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Rõ ràng Phong Cẩm Phong như bị ma nhập, nhất thời đắc ý mà quên mất tính cách thật sự của Diệp Trì. Giọng nói lạnh lùng của Diệp Trì không khiến cho Phong Cẩm Phong chùn bước, trái lại, cô ta còn xán đến.

    Rõ ràng Phong Cẩm Phong đã có ý định từ trước khi đến, cô ta định giậu đổ bìm leo, vội vàng đến ôm chặt lấy Diệp Trì. Hôm nay cô ta mặc một chiếc váy liền thân màu trắng sữa, chất liệu tơ lụa, trơn và mềm mại, eo thắt một chiếc thắt lưng, đẹp và vô cùng quyến rũ.

    Đáng tiếc là cô ta vừa sáp vào Diệp Trì đã bị anh đẩy ngay ra tức khắc. Phong Cẩm Phong loạng choạng giật lùi ra sau mấy bước, vẻ điên cuồng hiện lên qua ánh mắt. Cô ta tháo sợi thắt lưng ở eo ra, chiếc váy liền thân tuột xuống, bên trong là bộ đồ lót ôm sát màu tím trông rất sexy.

    Qua lớp áo lót mỏng có thể thấp thoáng nhìn thấy đầu nhũ hoa nổi lên vô cùng gợi cảm, đôi gò bông đảo trắng ngần căng tròn, tạo ra rãnh ngực sâu hun hút đầy quyến rũ, vòng eo săn chắc tạo ra đường cong hoàn hảo. Bên dưới là chiếc quần lót hình chữ T chỉ che hờ, tạo cơ hội cho đầu óc tưởng tượng ra những “phong cảnh mê hồn” bên trong.

    Diệp Trì lạnh lùng nhìn Phong Cẩm Phong rồi đột nhiên nhướng mày:

    - Quả nhiên vẫn là Cẩm Phong của ngày xưa, chẳng có chút tiến bộ nào cả. Sao? Muốn dùng thân hình này để mê hoặc tôi ư? Cô đổ bao công sức đuổi vợ tôi đi chỉ là vì chuyện này thôi sao? Cởi sạch trước mặt tôi để tôi chơi một lần, nếu như đây là nguyện vọng của cô, cần gì phải chờ đến bây giờ? Tám năm trước tôi có thể tác thành ý nguyện của cô mà!

    Nói rồi Diệp Trì liếc Phong Cẩm Phong từ đầu đến chân, ánh mắt đầy khinh bỉ:

    - Đáng tiếc, giờ tôi không thể thỏa mãn yêu cầu của cô. Chuyện này chẳng thể trách tôi được, vì tôi lực bất tòng tâm, cô đã cởi sạch rồi mà tôi không có hứng, xin lỗi nhé!

    Nghe những lời mỉa mai đầy ác ý ấy, mặc dù cô đã có sự chuẩn bị trước khi đến nhưng vẫn không chịu nổi. Nhưng dù sao cũng đã đến thế này rồi, không thể dễ dàng từ bỏ chỉ vì mấy câu nói của anh được.

    Cô liền sải bước đến gần Diệp Trì, ôm chặt lấy Diệp Trì lần nữa, làn da trên hai cơ thể áp chặt vào nhau, chẳng có chút khoảng cách. Cô ôm chặt cố Diệp Trì, cố nhón chân với tới môi anh. Nhưng vừa ghé sát lại, nhìn thấy ánh mắt khinh bỉ của anh, cô đột nhiên nản lòng. Diệp Trì chẳng có nửa lời, nhưng cô có thể cảm nhận rõ ràng, khi áp sát cơ thể với phụ nữ, bộ phận nào của đàn ông có phản ứng rõ rệt nhất, nhưng chỗ đó chẳng hề có chút phản ứng nào cả.

    Phong Cẩm Phong đột nhiên cảm thấy trước mặt Diệp Trì, mình thậm chí chẳng bằng một con gái điếm thấp kém. Tất cả những nỗ lực của cô chẳng qua chỉ là một chuyện nực cười, người đàn ông vô tâm vô tình này, à không, nên nói rằng anh ta có tim, có tình, nhưng trái tim, tình cảm của anh ta đều dành hết cho con khốn không biết điều đó rồi, chẳng còn chút nào dàng cho cô. Tám năm trước là vậy, tám năm sau cũng như vậy.

    Sức lực toàn thân của cô như bị mất sạch, cô gần như không đứng vững.

    - Cút, nghe thấy chưa hả? Tôi bảo cút, cút ra khỏi nhà tôi, cút ra khỏi tầm nhìn của tôi! Cô nên cảm thấy may mắn vì tôi không bao giờ đánh cô và thấy may mắn vì cô là em họ của Cẩm Thành. Nhưng kể từ bây giờ, cô đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa! Nếu không, cô biết Diệp Trì này có thể làm ra những chuyện gì rồi đấy!

    Diệp Trì gằn từng tiếng, vô cùng rõ ràng, giọng điệu đầy de dọa, khiến Phong Cẩm Phong không khỏi run rẩy, vội vàng vơ lấy quần áo lên người, rồi lảo đảo chạy ra ngoài.

    Diệp Trì ngoảnh đầu lại nhìn bức ảnh trên tường, lẩm bẩm đầy tội nghiệp:

    - Vợ ơi, anh rất ngoan phải không, thế em về với anh có được không?

    Phong Cẩm Phong vừa xuống đến đại sảnh tòa nhà đã nhìn thấy Phong Cẩm Thành đang đứng dựa lưng vào cửa xe. Nhìn thấy cô đi ra, Phong Cẩm Thành liền buồn bã nói:

    - Anh đi theo em đến đây. Anh tưởng rằng mặc dù em làm bừa nhưng ít nhất cũng có chút thông minh, biết chuyện gì nên làm và không nên làm. Em có biết vì sao Diệp Trì nhẫn nhịn với em không? Em nghĩ là vì em sao? Em có biết cái gì hả? Tám năm trước em tự sát, cậu ta đến nhìn cũng chẳng buồn nhìn, em còn kỳ vọng cái gì? Tám năm trước vẫn chưa có Thời Tiêu, tám năm sau, em trở nên ghê gớm hơn nhiều, những chuyện em làm ra nếu Hồ Quân không nói chắc anh không dám tin là do em làm. Em tưởng rằng Diệp Trì là gã đàn ông ngu muội hay sao? Em tưởng rằng để cho Diệp Trì nhìn thấy Thời Tiêu với một người đàn ông khác thì sao? Thời Tiêu bỏ đi rồi thì cậu ta sẽ ly hôn với cô ấy ư? Cả đời này đều không, em biết tại sao không?

    Phong Cẩm Phong ngẩng đầu, Phong Cẩm Thành cười mỉa mai:

    - Bởi vì cậu ta yêu Thời Tiêu, yêu thật, yêu hết mình, yêu bất chấp tất cả. Yêu đến mức không có Thời Tiêu cậu ta không thể sống nổi, vì vậy tất cả những gì em làm khiến em trở nên ngu xuẩn hơn mà thôi. Phong à, em là em gái anh, quan hệ huyết thống này cả đời không cắt đứt được, nhưng anh thấy nhục nhã vì có một người em như em!

    Thất bại ê chề! Nhìn theo xe của Phong Cẩm Thành đi xa dần, cô đột nhiên thấy mình thất bại thảm hại. Cô luôn tự cho rằng mình cao quý, mình tự tôn, thế mà lại bị hai người đàn ông khinh thường. Cô hậm hực giậm chân xuống đất, trước là người đàn ông cô yêu thầm bao nhiêu năm trời, sau lại là chính anh của mình. Thế mà cô cứ nghĩ mình cao quý hơn con nhóc Thời Tiêu đó, còn tỏ ra kiêu ngạo, còn trong mắt Diệp Trì, chỉ e cô còn chẳng bằng một cọng tóc của Thời Tiêu.

    Cẩm Thành nói đúng, không đạt được tình yêu, ghen tuông như cuồng nộ, khiến cho cô quên mất tính cách “ có thù phải báo” của Diệp Trì, tình cảm khiến cho cô quên mất sự tàn nhẫn bất chấp tất cả của Diệp Trì. Chút tình cảm đó có đáng gì, cho dù cô yêu đến mức trở nên hèn hạ, anh cũng chẳng thèm nhìn cô lấy nửa cái.

    Phong Cẩm Phong siết chặt bàn tay, trong tay cô… Cứ tưởng rằng đã nắm chắc rồi, nhưng thực ra từ đầu đến cuối đều trống không.

    Phong Cẩm Thành không muốn quan tâm đến chuyện của Phong Cẩm Phong nhưng Diệp Trì vẫn gọi điện đến, dù gì chuyện cũng gây ầm ĩ đến mức này rồi, anh cũng khó mà tránh khỏi liên lụy.

    - Diệp Trì, chuyện của Phong tôi rất xin lỗi, chẳng phải Quân nói có thể Thời Tiêu sẽ đến Tứ Xuyên sao, Phương Chấn Đông hiện giờ đang làm phó sư trưởng trong doanh trại ở Thành Đô, mấy năm trước tôi từng giúp anh ta một việc, lần này có thể nhờ anh ta tìm người giúp, chắc không thành vấn đề!

    - Phương Chấn Đông ư?

    Diệp Trì lẩm bẩm… Phương Chấn Đông ai chẳng biết, anh ta cũng là một trong những người nổi tiếng ở trong giới, lớn hơn Diệp Trì mấy tuổi, mới ba tám tuổi đã trở thành người có quân hàm đại tá trẻ tuổi nhất trong nước. Sở dĩ có ngoại lệ này là bởi vì anh ta quá xuất sắc, lập ra nhiều chiến công, là người ngay cả một bá vương như Diệp Trì cũng phải tâm phục khẩu phục.

    Trong cuộc đời, số người mà Diệp Trì phục chỉ tính trên đầu ngón tay, Phương Chấn Đông chắc chắn đứng đầu danh sách. Xuất thân của Phương Chấn Đông cũng chẳng phải tầm thường, gia đình họ không phải là người có vai vế trong giới quân nhân thì cũng những cán bộ cấp cao trong giới chính trị.

    Chính trị và quân đội mặc dù tách rời nhau nhưng thực ra có liên quan mật thiết, cũng giống như ông bố làm tướng quân của nhà anh nổi tiếng trong quân đội, còn Diệp Sính lại là một nhân vật có tiếng tăm trong giới chính trị vậy. Ngược lại, mấy đời nhà họ Phương đều là một trong những cán bộ cao cấp trong giới chính trị, nhưng Phương Chấn Đông và em trai là Phương Chấn Nam đều là quân nhân.

    Nhưng vị trí của Phương Chấn Đông hiện giờ có được không phải là nhờ vào cái bóng của người cha quyền lực mà hoàn toàn do anh ta tự giành lấy, Phương Chấn Đông là một người dám nghĩ dám làm, lại có suy nghĩ kín kẽ, người thường không thể nắm bắt được.

    Nếu nói Diệp Trì là một quả đạn bác có uy lực kinh hồn thì Phương Chấn Đông là một quả bom nguyên tử chính cống, Diệp Trì cũng phải phục anh ta, mặc dù không thân thiết nhưng Diệp Trì vẫn thật lòng khâm phục anh ta. Diệp Trì biết bản lĩnh của Phương Chấn Đông. Nếu như anh ta đã chính miệng nhận lời, chỉ cần Thời Tiêu có ở Tứ Xuyên, cho dù có “lột xác” cũng sẽ bị anh ta tìm ra được.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 47
    Gặp lại Tưởng Tiến là chuyện có nằm mơ Thời Tiêu cũng không ngờ đến.

    Sau khi Tưởng Tiến về nước, hai người tự nhiên xa cách dần. Lúc anh còn ở nước ngoài, hai người thường chát chít qua lại trên QQ. Thời Tiêu có chuyện gì vui hay buồn đều sẵn lòng kể cho Tưởng Tiến nghe. Tưởng Tiến hoặc im lặng lắng nghe, hoặc cho Thời Tiêu một vài lời khuyên. Mặc dù xa cách ngàn trùng nhưng cảm giác chẳng hề xa cách.

    Một người anh, tri kỷ... trong tim của Thời Tiêu, Tưởng Tiến luôn chiếm giữ hai vị trí này. Tưởng Tiến có thể thông qua những gì Thời Tiêu nói để nắm bắt được những suy nghĩ của cô, điều này khiến cho Thời Tiêu từng cảm thấy rất ngạc nhiên.

    Lúc ấy Thời Tiêu đã nói đùa rằng, Tưởng Tiến nên mở dịch vụ xem bói, lúc ấy Tưởng Tiến chỉ cười bảo:

    - Xét về một góc độ nào đó, tâm lý học và huyền học âm dương của Trung Quốc cổ đại có tính liên quan nhất định, thực ra một số suy nghĩ của con người rất dễ bị tìm ra dấu vết thông qua những lời nói và hành động của con người.

    Nhất là Thời Tiêu, một cô nhóc thẳng thắn và ngốc nghếch.

    Nói xong những điều này, Tưởng Tiến không khỏi thở dài, quả nhiên những người đang yêu trí tuệ thường bị giảm sút, với sự tinh ranh của Hứa Minh Chương, lúc ấy sao chẳng nhìn ra những lời Thời Tiêu nói là nói dối, để rồi bỏ chạy ra nước ngoài cô đơn một mình chứ? Đáng tiếc, nhưng đó cũng là số phận. Tưởng Tiến nghĩ, về Thời Tiêu, cô chính là số kiếp của bọn họ: Hứa Minh Chương, Diệp Trì, còn cả anh, Tưởng Tiến.

    Ngày hôm ấy, một sinh viên năm thứ hai, công khai bày tỏ trên giảng đường, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người xung quanh. Mà nhìn khuôn mặt của cô bé đó, cả mặt đầy dũng cảm, bất chấp tất cả hướng về ánh mặt trời, Tưởng Tiến đột nhiên nhớ đến Thời Tiêu năm xưa, cũng lấy hết dũng khí đến tìm anh, nhờ anh phối hợp diễn một vở kịch với cô, chỉ là để cắt đứt hẳn chuyện tình yêu của mình.

    Nhưng khoảnh khắc anh hôn cô, trái tim anh đã đập rộn ràng như thế nào chỉ có mình anh biết. Một Tưởng Tiến lý trí, một người sống cuộc sống như một “cha xứ” bao nhiêu năm nay, xét trên một phương diện nào đó, thực chất còn không bằng Hứa Minh Chương. Hứa Minh Chương ít ra còn được có Thời Tiêu một khoảng thời gian đẹp đẽ. Còn anh, chẳng qua chỉ là một khoảnh khắc.

    Không phải vì anh không có niềm tin vào bản thân, mà là lúc ấy anh cảm thấy, Thời Tiêu không thể nào yêu một người đàn ông thứ hai ngoài Hứa Minh Chương. Anh dám quả quyết điều đó, chính vì vậy anh đã bỏ qua sự mở đầu, bỏ lỡ cả sự kết thúc.

    Trước đây có một Hứa Minh Chương, sau này có một Diệp Trì, Tưởng Tiến chắc chắc chẳng có chỗ đứng, chỉ có thể tiếp tục giữ vị trí là một người bạn tốt, tâm sự này của mình phải chôn giấu cho thật chặt, Thời Tiêu không bao giờ biết được. Nhưng Diệp Trì, chỉ cần liếc qua là thấy ngay, gã đàn ông tên Diệp Trì ấy đang yêu thật, anh ta cũng bị rơi vào hố sâu, rơi vào cái mê cung mà Thời Tiêu đã tạo ra trong vô thức.

    Có đôi khi Tưởng Tiến băn khoăn tự hỏi, Thời Tiêu cũng chẳng phải là sắc nước hương trời, nhưng tại sao lại trở thành “mối họa” như thế? Hơn nữa, nếu có sự xuất hiện của một người đàn ông như Diệp Trì, người khác đừng mong có chút cơ hội nào, cho dù là Hứa Minh Chương hay là Tưởng Tiến.

    Tưởng Tiến cả đời sống rất lý trí, lý trí mang lại tất cả cho anh, anh không hề ân hận, bởi vì anh vẫn còn một người bạn như Thời Tiêu, có thể là một người bạn tri âm, một người anh trai của Thời Tiêu, như vậy đã may mắn hơn Hứa Minh Chương nhiều, có thể nhìn cô ở khoảng cách không xa cũng chẳng gần, Tưởng Tiến nghĩ như vậy là ông trời đã chiếu cố cho anh lắm rồi.

    Nhưng ngay lúc gặp Thời Tiêu một thân một mình trên tàu, một người luôn không bao giờ thể hiện cảm xúc trên mặt như Tưởng Tiến bỗng kinh ngạc tột cùng, vẻ mặt ấy của anh gần như khiến cho Thời Tiêu phải phì cười.

    Thời Tiêu không ngốc, giờ có con rồi lại phải lặn lội đường xá xa xôi, đương nhiên cô phải chọn cách di chuyển thật an toàn, bởi vì cô lo lắng cho cái sinh mạng bé nhỏ trong bụng mình hơn bất cứ ai.

    Mặc dù nói là bỏ trốn nhưng cô cũng nghĩ kỹ lắm rồi, cô biết với khả năng của Diệp Trì, chỉ cần anh muốn tìm cô, cho dù cô trốn đến chân trời góc biển cũng vô ích, cô chỉ cần một khoảng thời gian cho cả hai bình tĩnh lại thôi.

    Nếu như Diệp Trì đồng ý ký đơn ly hôn thì thôi, nếu như không đồng ý cũng coi như cho hai người một khoảng thời gian để nghĩ cho kỹ càng, thông suốt. Hơn nữa Thời Tiêu cũng thầm nghĩ, Phong Cẩm Phong lúc nào cũng “hau háu như hổ đói” chờ đợi thay thế vị trí của cô, chắc chắn sẽ tận dụng thời gian này để quyến rũ Diệp Trì. Có thể lúc cô trở về, vị trí Diệp phu nhân đã là của Phong Cẩm Phong rồi.

    Vì vậy cô không cần thiết phải giấu giếm hành tung của mình, hơn nữa trên người cũng đem đủ tiền mặt. Nói đến tiền, cảm giác giàu lên chỉ trong một đêm thật không tồi. Cô từ trước đến giờ đều không quan tâm đến chuyện tiền bạc, mọi đồ đạc trong nhà đều do Diệp Trì mua sắm. Sau khi biết cô và Diệp Trì lấy nhau, mẹ cô liền trả lại cuốn sổ lương cho cô. Lúc ấy cô mới biết, bao nhiêu năm qua mẹ đều tích cóp tiền, không hề động đến một xu nào. Mặc dù không nhiều nhưng bao nhiêu năm nay cũng được mấy vạn. Đáng tiếc là qua tay cô chưa được bao lâu đã bị Diệp Trì cướp mất, thay vào đó là một thẻ tín dụng, nói tiêu tiền chỉ cần quẹt thẻ, nếu cần tiền mặt có thể đi rút. Thực ra Thời Tiêu cũng chưa dùng nhiều, ngoài việc mua quà tết cho bố mẹ chồng là không thể qua loa được, cô chỉ dùng tấm thẻ tín dụng ấy có một lần. Còn những lúc khác, chuyện ăn mặc của Thời Tiêu đều do Diệp Trì lo liệu.

    Lúc ấy Quyên Tử thường dí trán cô và nói:

    - Thật không biết sao mà cậu tốt số thế, từ nhỏ đã được bà mẹ trẻ là tôi chăm chút, lớn một cái là có ngay một gã đàn ông cướp về nâng niu, hầu hạ như hầu hạ bà cô tổ vậy!

    Thời Tiêu lúc ấy đương nhiên không nghĩ như vậy. Nhưng giờ nghĩ lại mới thấy bản thân chẳng khác gì một con gà công nghiệp. Sau khi quyết tâm bỏ trốn, cô mới phát hiện cuốn sổ lương của mình vẫn ở trong ngăn kéo của Diệp Trì. Cô len lén lấy ra rồi mang đi lĩnh tiền. Thật đáng kinh ngạc, hơn sáu vạn, công thêm với số tiền cô đi làm mấy tháng nay ở ủy ban thanh phố bằng tiền cô đi làm ở cơ quan cũ cả mấy năm.

    Thời Tiêu cũng thấy yên tâm đôi chút, với số tiền này, cô có thể yên tâm tìm nơi non xanh biếc sống một thời gian. Do vậy lúc mua vé tàu, cô mua vé nằm. Vì vậy bảo Thời Tiêu là vô lo vô nghĩ có đôi khi là oan cho cô.

    Tưởng Tiến đi vào toa nằm cùng với Thời Tiêu. Thời Tiêu nói:

    - Anh ngồi đi, đối diện không có người đâu!

    Lúc nói câu này, khuôn mặt hí hửng của Thời Tiêu trông rất đáng yêu. Tưởng Tiến bật cười, nhìn cô dò xét một lượt, vẫn là bộ quần áo thể thao, mặc dù bụng chưa lộ rõ nhưng nếu nhìn kỹ cũng thấy có tướng bà bầu lắm rồi, sắc mặt cũng không tồi, có vẻ gì đó thoải mái như con chim được sổ lồng, vẻ mặt hân hoan và thanh thản khiến cho Tưởng Tiến phải nhíu mày:

    - Em đang đi đâu thế? Chồng em đâu?

    - Chồng á?

    Thời Tiêu bĩu môi nói: “Ly hôn rồi!”

    Tưởng Tiến tưởng mình nghe nhầm:

    - Ly hôn rồi? Diệp Trì đồng ý à?

    Mặt Thời Tiêu chợt sầm xuống:

    - Tiền bối, tình cờ gặp lại tri kỷ, chúng ta đừng nhắc chuyện này nữa, chán chết! Thế còn anh, anh đang đi đâu? Nhìn bộ dạng này xem ra anh có ý định đi nghỉ dài hạn thì phải!

    Tưởng Tiến nghiêm nghị nhìn cô hồi lâu rồi gật đầu:

    - Ừ, anh được nghỉ nửa tháng, anh muốn đến thăm một nơi!

    Mắt Thời Tiêu như sáng lên:

    - Tiền bối, anh xem, anh đi một mình, em cũng một mình, chi bằng chúng ta làm bạn đồng hành đi!

    Giọng nói tinh nghịch của Thời Tiêu khiến cho Tưởng Tiến không nhịn được cười. Theo như anh được biết, cô nàng này lớn thế này rồi mà chưa bao giờ được đi xa, chắc là đi xa nhất chính là hồi học đại học, cái lần cô một mực kéo anh đi ngắm sao đó. Cuối cùng thì chẳng ngắm được, lại còn khóc ầm ĩ. Ban nãy vừa nhìn thấy cô, Tưởng Tiến đã nhận ra trong lòng cô đang rất thấp thỏm, bất an.

    Thực ra anh đã xem thường Thời Tiêu, nơi xa nhất mà Thời Tiêu từng đi là Tam Á, chỉ có điều lúc ấy bên cạnh cô có người đàn ông vạn năng là Diệp Trì. Tưởng Tiến khẽ nhìn lướt qua bụng cô, vẻ do dự:

    - Nơi anh đi rất xa xôi, nhưng không khí rất trong lành, nhưng sức khỏe của em…

    Thời Tiêu vội nói:

    - Không sao đâu, em rất khỏe, thật đấy!

    Tưởng Tiến thật sự không thể từ chối, nhất là khi có một chuyến đi riêng với cô như thế này, chắc chắn sẽ chẳng có lần thứ hai, vì vậy nếu cơ hội đã đến thì phải nắm bắt xem sao!

    Thế là Thời Tiêu liền theo Tưởng Tiến đi. Thay vì đến bến Thành Đô thì cô xuống xe ở giữa đường, chuyển sang đi ô tô, rồi lại đi xe bò mất nửa ngày đến Bàn Sơn, cuối cùng đi bộ qua một ngọn núi nhỏ mới đến nơi.

    Nói thật lòng, không có Tưởng Tiến thì có đánh chết Thời Tiêu cũng chẳng dám đến nơi này. Nửa quãng đường về sau đều là nhờ Tưởng Tiến dìu cô đi.

    Đứng từ xa nhìn làn khói tỏa mơ màng từ những ngôi làng thấp thoáng bên những ngọn núi, Thời Tiêu liền thở phào nhẹ nhõm. Tưởng Tiến liền cởi áo khoác ngoài của mình ra, kê xuống một tảng đá, dìu Thời Tiêu ngồi xuống nghỉ ngơi rồi than thở: “Giờ thì anh tin rồi, em đúng là rất khỏe, mang bầu bốn tháng mà vẫn trèo đèo lội suối với anh!”

    Thời Tiêu bật cười khanh khách, tinh nghịch chớp mắt:

    - Nơi này phong cảnh hữu tình, không khí cũng trong lành, nhưng đường khó đi quá, em đột nhiên nghi ngờ anh lên đây không biết có phải để trải nghiệm cái gọi là “Đường Thục khó, khó hơn lên trời xanh” [Một câu thơ trong bài “Thục đạo nan” của Lý Bạch] không nữa?

    - Trường tiểu học trong cái thôn nhỏ kia là anh quyên góp tiền xây dựng lên. Đừng ngạc nhiên, em là người không biết rằng trên đời này có rất nhiều người đói khổ, ở những nơi thế này, xây dựng một trường tiểu học chưa mất đến một vạn tệ, điều khiến người ta đáng khâm phục là những giáo viên chấp nhận ở lại những nơi này dạy học. So với họ, anh chẳng qua chỉ bỏ ra vài đồng bạc mà thôi!

    Thời Tiêu nhìn Tưởng Tiến, kinh ngạc như nhìn thấy khủng long. Trong con mắt của cô, Tưởng Tiến luôn là một người đàn ông rất nho nhã, lịch thiệp, có vẻ gì đó rất công tử, cũng có sự nhạy bén và bản lĩnh hơn người. Một người đàn ông như vậy đột nhiên trở thành một Lôi Phong [Một tấm gương chuyên làm việc tốt ở Trung Quốc] bằng da bằng thịt trước mặt, Thời Tiêu bỗng thấy khó mà tin được.

    Tưởng Tiến xoa đầu cô nói:

    - Anh cũng là một đứa trẻ từ vùng sâu vùng xa đến thành phố. Nỗi khổ không được đi học anh từng trải nghiệm rồi, vì vậy anh nguyện dùng hết sức lực của mình để giúp đỡ những đứa trẻ ấy. Em đừng nghĩ anh vĩ đại như vậy, đó chẳng qua là một sở thích mà thôi. Đi thôi, đã đến rồi thì hãy ở lại đây một thời gian, đến nhà trưởng thôn ăn cơm đi, cũng không tồi đâu, ít ra cũng là thực phẩm sạch, không bị ô nhiễm!

    Vì vậy khi Diệp Trì như phát điên chạy đến đây tìm được Thời Tiêu, vợ anh đang ngồi dưới gốc cây trong cây nhà trưởng thôn, xơi tái ngon lành món gà nấu nấm hương.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 48
    Đất đai rộng mênh mông, những ngôi nhà ngay ngắn, những mảnh vườn xanh tươi, đường giao thông ngang dọc, chó lợn ăn chung, gà vịt ăn cùng… đây đúng là một “thiên đường” dưới mặt đất.

    Thời Tiêu ngồi trên nóc nhà nhìn ra xa, xanh nước biếc, nước chảy suối reo, hoa cỏ rực rỡ trải dài đến tận chân núi, từng cơn gió nhè nhẹ thổi đến mang theo hương hoa phảng phất thật dễ chịu.

    Tưởng Tiến ngoảnh đầu lại mỉm cười với cô:

    - Nơi này không phải thiên đường đâu. Đây chẳng qua là một ngôi làng nhỏ thuộc huyện Thông Giang, khu vực Xuyên Thiểm, vì vậy thứ em nhìn thấy chính là cảnh thiên nhiên nguyên sơ, sự nghèo nàn và lạc hậu, giao thông không phát triển, văn minh chưa tìm đến với họ. Nơi đây chẳng phải thiên đường gì đâu!

    Thời Tiêu bĩu môi nói:

    - Tưởng Tiến Tửu, anh vẫn lý trí đến tẻ nhạt như thế. Đàn ông phải biết phát hiện ra cái đẹp, sự lãng mạn trong mọi hoàn cảnh, như vậy mới có thể thu hút ánh mắt của con gái!

    Mắt Tưởng Tiến sáng lấp lánh:

    - Diệp Trì rất lãng mạn phải không?

    Mắt Thời Tiêu thần ra, cô khẽ cười, tay đưa lên xoa xoa bụng mình:

    - Anh ta còn thực tế hơn cả anh, hoàn toàn là một gã đàn ông phàm tục bị nhuộm đen bởi tiền tài, tửu sắc. So ra thì Minh Chương lãng mạn hơn nhiều!

    Tưởng Tiến đưa tay lên vỗ đầu cô:

    - Có thể nói đến Hứa Minh Chương một cách nhẹ nhàng như thế, xem ra trái tim em đã từ bỏ được rồi. Chỉ có điều anh nghĩ Hứa Minh Chương chắc không muốn gặp em.

    Mắt Thời Tiêu như tối sầm lại:

    - Em với anh ấy có duyên nhưng không có phận, chỉ có điều giờ nghĩ lại, có lẽ bọn em hoàn toàn không hợp, thỉnh thoảng em nghĩ, cố chấp là bởi vì không đạt được, nếu như lúc ấy bọn em cứ như vậy mà chẳng có chút sóng gió gì, có thể cuối cùng tình yêu sẽ nhạt dần, rồi cuối cùng vẫn sẽ chia tay thôi. Chỉ có điều sẽ không có sự cố chấp trong tình yêu đó mà thôi.

    Tưởng Tiến gật gù:

    - Có lý! Vì vậy mới nói em mới là một người thực tế. Em biết không, sự điềm đạm, thực tế từ trong cốt cách hoàn toàn có thể coi là sự lạnh lùng. Em đa nghi, em không tin, xuất phát từ nội tâm bất định của em. Thực ra em có từng nghĩ, tình yêu cần phải có sự dũng cảm. Bốn năm trước, em cũng có dũng cảm, nhưng lại dùng nhầm chỗ. Nếu như em dành sự dũng cảm này cho Hứa Minh Chương, có thể hôm nay sẽ có một kết cục khác. Vì vậy tình yêu đôi khi cũng cần có tinh thần bất chấp nguy hiểm mới trở nên đẹp đẽ, mới có thể đạt được!

    Thời Tiêu nhìn ra xa rồi mới cất tiếng:

    - Tiền bối, anh có tinh thần ấy không? Vì tình yêu bất chấp nguy hiểm ấy!

    Tưởng Tiến ngây người, đúng thế, bản thân mình chỉ biết nói lý thuyết suông, chẳng phải bản thân anh lúc này cũng chẳng thể tự giải quyết được hay sao?

    - Chị Thời, chú Tưởng ơi, đến giờ ăn cơm rồi!

    Na Na, con gái của trưởng thôn chạy ra gọi hai người.

    Tưởng Tiến dở khóc dở cười, liền nhìn Thời Tiêu, vẻ bất mãn:

    - Đã là bà bầu rồi mà còn là chị, mình chưa kết hôn sao đã thành chú rồi?

    Thời Tiêu phì đắc chí nói:

    - Điều này cho thấy anh trông rất già, mau tìm vợ đi thôi, tránh để lần sau chẳng được làm chú mà bị gọi là ông Tưởng đấy!

    Tưởng Tiến bẹo má Thời Tiêu một cái, nói:

    - Miệng em độc thật đấy! Đi thôi, xuống ăn cơm, ban nãy lúc anh lên thấy bác gái đang nấu cơm độn cho em đấy!

    Thời Tiêu vỗ tay hoan hô: “Nếu ngày nào cũng được ăn món này, em nguyện ở đây cả đời!”

    Tưởng Tiến dìu Thời Tiêu cẩn thận đi xuống, ở đây người ta thường phơi nông phẩm, chính vì vậy nóc nhà thường là sân phơi lý tưởng nhất, thế nên cạnh nhà luôn có cầu thang lên nóc nhà, vô cùng thuận tiện.

    Những người trong thôn này đều mang họ Doãn, nhà trưởng thôn cũng không phải ngoại lệ. Nơi đây có khoảng hơn ba mươi hộ dân, cách đó không xa, ở chân núi bên kia còn có hai thôn nữa. Học sinh của cả ba thôn cộng lại với nhau tổng thể có một trăm linh năm em, tuổi tác cách biệt nhưng chỉ chia thành hai lớp.

    Bởi vì quanh đây chỉ có trường tiểu học Tưởng Tiến bỏ tiền ra xây, lấy tên là trường tiểu học Ba Sơn, Thời Tiêu từng hỏi:

    - Tại sao lại lấy tên đó?

    Tường Tiến ngẩng đầu chỉ vào dãy núi to trước mắt:

    - Dãy núi bên đó tên là núi Ba Sơn, qua dãy núi đó là đến huyện Thông Giang, là căn cứ địa cách mạng của Xuyên Thiểm, đến giờ vẫn còn doanh trại quân đội đấy!

    Trường tiểu học chẳng qua chỉ là một khu khép kín gồm ba dãy phòng, hai bên là hai phòng học lớn, ở giữa là một văn phòng cho giáo viên, mặt nghiêng là hai căn phòng, là nơi ở của giáo viên.

    Trường học cũng chỉ có hai giáo viên. Một người là một giáo viên về hưu khoảng năm mươi sáu tuổi, người ở làng bên kia núi. Một người là sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm tỉnh, tên Doãn Hồng, là người của làng bên này. Hồi đó sau khi tốt nghiệp đại học, quyết định trở về làng làm giáo viên tiểu học, Doãn Hồng đã phải chịu đựng áp lực như thế nào, phải từ bỏ những gì, không cần phải nói ai cũng biết được.

    Nếu như bảo bạn tạm thời xa lánh sự huyên náo của thành phố, đến một nơi thanh tịnh như thế này tĩnh dưỡng vài hôm, thậm chí vài tháng có thể bạn sẽ làm được. Nhưng với một cô gái trẻ tuổi, từng sống nơi đô thị phồn hoa náo nhiệt, có điều kiện để ở lại thành phố mà vẫn lựa chọn nơi này, một ngày, một tháng, một năm… đến giờ đã là năm năm rồi… cần phải có niềm tin và sự kiên định đến nhường nào?

    Doãn Hồng lớn hơn Thời Tiêu ba tuổi, năm nay chưa đến hai mươi tám nhưng vẫn độc thân, hơn nữa cô là người sống vui vẻ, niềm vui và sự hài lòng tỏa ra từ tận trong tim.

    Cô nói với Thời Tiêu: hồi nhỏ đi học, ngày nào cũng phải đi bộ ba tiếng đường núi, vì thế phải dậy từ ba, bốn giờ sáng để lên đường, tối muộn mới về đến nhà. Nhưng cho dù là vậy, trong thôn, người có thể kiên trì đi học như cô cũng chẳng có nhiều. Lúc ấy cô nghĩ, nếu như trong thôn cũng có một trường học thì tốt biết mấy, như vậy sẽ không cần phải đi xa, thật sự quá mệt mỏi!

    Vì thế, sau khi biết tin trong thôn đã xây dựng trường tiểu học nhưng không có giáo viên, cô kiên quyết quay lại. Cô hy vọng những đứa trẻ trong thông có thể đi học, tìm hiểu thế giới rộng lớn bên ngoài, học tập kiến thức, từ đó mang lại sự thay đổi cho cái thôn nghèo này.

    Lý tưởng mới vĩ đại làm sao. Thời Tiêu lúc này mới hiểu lời của Tưởng Tiến. So với Doãn Hồng, Tưởng Tiến đúng là không vĩ đại bằng, còn cô thì càng nhỏ bé, chỉ biết những chuyện yêu đương vụn vặt thường tình.

    Xấu hổ! Thời Tiêu cảm thấy vô cùng xấu hổ. Vì vậy khi cô Châu bị ốm, tạm thời không thể đi dạy, Doãn Hồng đã đến bảo Thời Tiêu dạy thay. Thời Tiêu đi dạy học với tâm trạng vô cùng háo hức.

    Đứng trên bục giảng cũ nát, nhìn những khuôn mặt “đói” kiến thức ở bên dưới, Thời Tiêu bỗng cảm thấy vô cùng chua xót. Dạy học cho những đứa trẻ này cần có sự kiên nhẫn và kĩ năng, bởi vì độ tuổi của các em khác nhau, khả năng tiếp thu kiến thức cũng khác nhau, trình độ cũng không đồng đều, nhưng Thời Tiêu cảm thấy rất tự tin.

    Hết giờ học, cô bước ra khỏi phòng, nhìn thấy Tưởng Tiến đứng trong sân trường đợi cô. nhìn cô từ đầu đến chân, nói: “Anh rất sợ em cũng thích nơi này, giống như Doãn Hồng, cả đời không muốn rời khỏi đây nữa!”

    Thời Tiêu lắc đầu: “Em không vĩ đại như thế đâu, em cũng chỉ là một người tầm thường, bảo em từ bỏ hết tất cả để đến sống ở nơi này cả đời, em thực sự không làm được!”

    Hai người đi ra khỏi sân trường, men theo con đường nhỏ trở về căn nhà nhỏ nơi Thời Tiêu đang ở.

    Tưởng Tiến ở trong nhà trưởng thôn, Thời Tiêu vì không biết ở đâu nên đã bảo trưởng thôn là muốn thuê một căn nhà trú chân. Ở con dốc bên cạnh nhà trưởng thôn đã xây cho con trai lớn năm ngoái. Nhà đã xây xong, ở được mấy hôm thì hai vợ chồng con trai trưởng thôn mang theo con cái đi nơi khác làm thuê, căn nhà này bỏ không. Thời Tiêu may mắn có chỗ trú chân.

    Căn nhà còn rất mới, hơn nữa nằm trên giường còn có thể nhìn thấy khu rừng canh tươi qua cửa sổ. Thời Tiêu vô cùng hài lòng. Toàn làm phiền trưởng thôn, cô cũng thấy ngại lắm, do đó Thời Tiêu bắt đầu tự nấu nướng. Lần đầu tiên tự nấu nướng chiêu đãi Tưởng Tiến, anh gắp một đũa thức ăn, ăn thử rồi nói: “Khó nuốt quá!”

    Thời Tiêu hơi bực mình, ăn thử một miếng, không thể không thừa nhận là khó ăn thật. Nhưng nhớ lại trước đây, có ở nhà thỉnh thoảng lại nấu nướng. Diệp Trì ăn sạch trơn chẳng chừa lại cái gì, còn hôn cô và nói:

    - Vợ à, cơm ngon quá, ngày mai lại làm cho anh ăn nhé!

    Giờ nghĩ lại, chẳng nhẽ khẩu vị của Diệp Trì có vấn đề? Nhưng lúc ăn ở nhà hàng Cẩm Giang, thức ăn chỉ kém thơm ngon một chút là anh liền gọi ngày quản lý ra, bảo bê đi làm cái khác.

    - Thời Tiêu, em đang nghĩ gì vậy? Sao thừ người ra thế?

    Tưởng Tiến đặt đĩa thức ăn đã xào xong lên bàn, đưa cho cô đôi đũa:

    - Ăn đi, lạp sườn hầm nấm hương, món em thích ăn đấy!

    Thời Tiêu gắp một đũa bỏ miệng:

    - Tiền bối, tại sao đàn ông các anh đều biết nấu nướng thế?

    Đôi đũa trong tay Tưởng Tiến chợt khựng lại

    - Đàn ông bọn anh á? Còn ai nữa? Hứa Minh Chương hay Diệp Trì?

    Thời Tiêu cúi đầu gẩy cơm trong bát, không nói năng gì, Tưởng Tiến đặt bát xuống, thở dài:

    - Thời Tiêu, rối cuộc em định ở đây bao lâu? Có những chuyện không phải cứ trốn tránh là giải quyết được đâu!

    Tưởng Tiến còn định nói gì đó nữa nhưng nhìn khuôn mặt cúi gằm của cô, anh lại không nén được thở dài:

    - Ngày mai anh về, em có đi với anh không, hay là…

    - Em sẽ ở lại đây!

    Chưa đợi Tưởng Tiến nói hết câu, Thời Tiêu đã nhanh nhẹn ngắt lời. Tưởng Tiến nhìn cô hồi lâu, lắc đầu nói:

    - Thôi thì tùy em, chỉ mong em sớm nghĩ thông suốt!

    Ăn cơm xong trời đã tối đen. Ở miền núi tối đến cũng chẳng có việc gì làm, hai người liền leo lên nóc nhà. Tưởng Tiến nhìn lên bầu trời, thốt lên:

    - Còn nhớ cái lần em kéo anh đi ngắm sao không? Nói thực lòng, đó là chuyện vớ vẩn nhất mà anh từng làm trong đời. Giờ nghĩ lại, dường như kể từ giây phút bị em đâm phải, cuộc đời của anh dường như đã thoát ly khỏi lý trí, vì vậy mới nói, Thời Tiêu à, em đúng là một “tai họa”.

    Thời Tiêu bật cười:

    - Thế à, lúc ấy em đâu có biết, trong lúc hoang mang lại đâm phải hotboy của đại học A, đúng là vinh hạnh, vinh hạnh quá!

    Tưởng Tiến giơ tay gõ vào trán cô:

    - Em còn dám nói nữa à? Bị em đâm phải, anh thì không sao. Trong khi em ngồi ở đó, ôm đầu gối khóc ầm ĩ, khóc đến thảm thiết. Anh bị em làm cho phát khiếp, lúc ấy còn tưởng em bị gãy chân rồi cơ. Lúc đến xem thấy chỉ bị rách chút da, về sau mới biết em không khóc vì cái chân, mà là khóc vì mối tình đã mất. Nhưng mà làm anh chết khiếp. Lúc ấy, nhìn em khóc thảm thương, anh đã nghĩ, một cô gái xinh xắn thế này mà lúc khóc sao xấu thế!

    Thời Tiêu bĩu môi:

    - Khóc mà còn đòi đẹp à!

    Tưởng Tiến nhếch môi:

    - Chẳng phải trong “Trường Hận Ca” [Của Bạch Cư Dị] có nói: "Ngọc dung dịch tịch mịch lệ lan can. Lê hoa nhất chỉ xuân đới vũ", chứng tỏ vẫn có người khóc đẹp, chỉ có điều nhìn bộ dạng nước mắt nước mũi tèm lem của em lúc ấy, thực sự khiến người ta "nghẹn lời”.

    Thời Tiêu giơ nắm đấm giáng vào người anh, sau đó nghĩ lại cũng không nén được cười.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 49
    Tưởng Tiến đi rồi. Đứng trên nóc nhà, nhìn ra con đường núi phía xa, nơi người đàn ông đang vẫy tay với cô, Thời Tiêu bỗng thấy có chút áy náy.

    Tâm ý của Tưởng Tiến rõ như vậy, sao cô có thể không biết? Lúc nào cũng là anh vươn mình che chắn cho cô mỗi khi cô gặp nguy hiểm, trước đây như vậy, bây giờ cũng vẫn vậy.

    Tưởng Tiến nổi tiếng ở trường đại học A. Sau khi quen biết Tưởng Tiến, Thời Tiêu có nghe được một số tin đồn về anh: một người đàn ông theo Thanh Giáo, từ trước đến giờ chỉ thấy có rất nhiều cô gái đuổi theo anh nhưng chưa bao giờ thấy anh qua lại với bất cứ cô gái nào.

    Năm năm trước, lúc anh nhận lời giúp cô, lúc ấy Thời Tiêu không nghĩ ngợi nhiều, nhưng giờ nghĩ lại, đó là Tưởng Tiến, sao có thể vô duyên vô cớ giúp đỡ một đàn em mới quen biết được có mấy ngày. Có thể trước đây cô ngu ngốc không biết đến. Nhưng những ngày ở đây, thứ tình cảm thỉnh thoảng bộc lộ qua ánh mắt anh khiến Thời Tiêu e ngại.

    Thời Tiêu rất lý trí, nói như Diệp Trì là sống vô tâm vô tính, nói như Tưởng Tiến là lạnh nhạt bẩm sinh. Cô nghĩ kĩ rồi, nếu muốn tiếp tục làm bạn với Tưởng Tiến, chỉ có cách giả bộ ngốc nghếch, dù gì giả ngốc đôi khi cũng là cách giải quyết tốt nhất.

    Mặc dù cảm thấy mình che đậy rất khéo, nhưng… Thời Tiêu đưa tay lên xoa xoa trán mình, ở đó vẫn còn đọng lại hơi ấm:

    - Cô ngốc à, đừng sợ, nếu người khác không cần em, vẫn còn có anh!

    Cậu này nghe có vẻ chuyện đùa, nhưng giọng nói rất nghiêm túc. Thời Tiêu có thể nhận ra điều đó. Nhưng Tưởng Tiến à, anh xứng đáng với một cô gái tốt hơn!

    - Cô Thời, nước đầy rồi!

    Hai học sinh ở bên dưới gọi với lên. Thời Tiêu cẩn thận bám vào lan can đi xuống, mỉm cười gật đầu:

    - Cảm ơn các em!

    Cậu bé mới mười tuổi đầu, tính tình chất phác và nhút nhát đặc trưng của trẻ em miền núi, nhưng lại toát lên vẻ chân thành và nhiệt tình.

    Thời Tiêu rất thích nơi này, mặc dù cô cũng hiểu bản thân mình chẳng qua chỉ đang chạy trốn. Nhưng nơi này khiến cho trái tim cô bình yên, đôi khi cô nghĩ, nếu như cô cũng là một đứa trẻ lớn lên ở đây, mặc dù nghèo khổ nhưng có lẽ sẽ ngây thơ và vui vẻ hơn nhiều.

    Chớp mắt đã hơn một tháng trời, bên ngoài chẳng có chút động tĩnh gì, có lẽ bởi vì cái thôn này ở nơi quá heo hút, cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Cũng có thể Diệp Trì đã quên cô, đang hạnh phúc mỹ mãn bên cạnh Phong tiểu thư rồi. Đây chẳng phải là mong muốn của mình sao? Nhưng chẳng hiểu sao, khi cái ý nghĩ ấy nảy lên trong đầu, Thời Tiêu bỗng cảm thấy vô cùng khó chịu và đau đớn.

    Thời Tiêu lắc đầu thở dài, mình đúng là một đứa con gái mâu thuẫn!

    Tưởng Tiến đi rồi. Ngày hôm sao, trong thông có một người lạ, tên là Hàn Dẫn Tố, một người phụ nữ sâu sắc, đẹp như tranh vẽ, nhưng từ con người lại toát lên vẻ gì đó rất mạnh mẽ, kiên cường, nét hạnh phúc tràn ngập trên khuôn mặt. Cô là một họa sĩ, cõng theo giá vẽ đến đây để vẽ phong cảnh. Đan Đan nói với Thời Tiêu, chị Hàn năm nào cũng đến đây vài lần, hơn nữa chồng chị Hàn là chú giải phóng quân rất tài giỏi, đang đóng quân ở doanh trại bên ngoài ngọn núi lớn.

    Hàn Dẫn Tố sẽ ở lại ba ngày, ngoài những lúc vẽ phong cảnh, cô còn tranh thủ thời gian dạy bọn trẻ một vài tiết mỹ thuật. Nhìn vẻ mặt hào hứng và thích thú của lũ trẻ, Thời Tiêu lại cảm thấy chua xót. Một chuyện bình thường như thế mà ở đây lại trở nên vô cùng quý báu.

    Hàn Dẫn Tố và Thời Tiêu nhanh chóng trở lên thân thiết. Hàn Dẫn Tố quyết định dọn đến ở nhờ trong nhà Thời Tiêu. Có Hàn Dẫn Tố, Thời Tiêu mới phát hiện mình đúng là một kẻ vô dụng. Tài nghệ nấu bếp của Hàn Dẫn Tố chẳng thể chê vào đâu, khả năng nấu món ăn Tứ Xuyên tuyệt vời, đủ cả màu sắc, mùi vị lẫn hình thức. Thời Tiêu uống một ngụm canh cá, xoa xoa bụng mình, hài lòng thốt lên:

    - Chị Dẫn Tố, tài nghệ nấu nướng của chị thật tuyệt vời!

    Hàn Dẫn Tố đặt đũa xuống, nhìn Thời Tiêu cười:

    - Thực ra chị làm món ăn Hàng Châu giỏi hơn, chị là người Hàng Châu mà. Món ăn Tứ Xuyên là vì chồng chị thích ăn nên chị mới học làm. Sau này có cơ hội chị sẽ nấu cho em ăn!

    - Chồng chị á?

    Thời Tiêu ngẩng đầu nói: “Đan Đan nói chồng chị là chú giải phóng quân, đóng quân bên kia núi. Vậy thì chắc chị theo chồng đến đây nhỉ. Thế mà em cứ tưởng chị là giáo viên, chị giảng bài rất chuyên nghiệp.”

    - Trước chị từng là giáo viên. Sau khi kết hôn lại ly hôn, sau đó lại tái giá với Trấn Đông. Vì đặc trưng nghề nghiệp của anh ấy nên chị phải nghỉ việc đi theo đấy. Hai năm nay đóng quân ở Thành Đô, có thể sang năm sẽ đi Tây Tạng.

    Thời Tiêu há hốc miệng, Dẫn Tố bật cười:

    - Em thật là dễ thương, giống hệt như con Bống nhà chị!

    - Bống? Ai thế chị?

    - Con gái chị, năm nay được ba tuổi, cách trợn mắt há miệng của nó cũng na ná như em!

    Nói rồi Dẫn Tố liếc nhìn bụng Thời Tiêu:

    - Xem ra cũng phải năm tháng rồi nhỉ, mặc dù ở đây rất đẹp nhưng điều kiện y tế kém lắm. Hãy nghĩ cho đứa trẻ trong bụng, mau mau ra khỏi nơi này đi.

    Thời Tiêu chu môi: “Em muốn ở lại đây cả đời, nuôi nấng con trai em!”

    Dẫn Tố cười, nụ cười rất nhẹ nhàng, nhìn Thời Tiêu dường như cô có thể nhìn thấy bóng dáng của chính mình vài năm về trước. Dẫn Tố không khỏi lắc đầu, nghiêm túc nói:

    - Chạy trốn thực ra không thể giải quyết được hoàn toàn vấn đề. Chuyện lớn như thế nào, đi qua rồi ngoảnh đầu nhìn lại lại thấy mình vô cùng ngốc nghếch, có thể trong lúc em còn chần chừ đã bỏ lỡ cảnh tượng đẹp nhất của đời mình rồi!

    Thời Tiêu ngẩn người:

    - Chị Dẫn Tố, chị từng bỏ lỡ ư?

    - Cái gì?

    - Cảnh tượng đẹp nhất trong cuộc đời?

    Dẫn Tố lắc đầu, ánh mắt hiện lên niềm hạnh phúc:

    - Không, chị không bỏ lỡ, bởi vì “cảnh tượng” của chị là sống động, là kiên định, từ đầu đến cuối đều đi theo chị. Trong lúc chị thờ ơ không ngoảnh đầu lại, anh ấy luôn ở đằng sau chị, chạm tay vào là tới, nhưng chị vẫn tiếc nuối, dù gì vẫn bỏ qua một chút thời gian có thể hạnh phúc bên nhau.

    Sáng ngày thứ ba, có hai anh bộ đội đến đón Dẫn Tố đi, bọn họ rất cung kính với chị. Thời Tiêu biết, chồng của Dẫn Tố chắc chắn không phải là một quân nhân bình thường. Chỉ có điều, một phụ nữ sau khi ly hôn rồi vẫn có thể hạnh phúc như vậy. Thời Tiêu vô cùng ngưỡng mộ và chúc phúc cho chị. Chị rất xứng đáng với hạnh phúc đó!

    Thời Tiêu nghĩ kĩ lại những lời Dẫn Tố nói, mặc dù cảm thấy rất có lý, nhưng bảo cô quay về như thế này khiến cô cứ cảm thấy mất mặt làm sao? Thời Tiêu cũng không biết rốt cuộc mình cảm thấy mất mặt cái gì, nhưng cứ nghĩ trốn được ngày nào hay ngày ấy, hoàn toàn không hay biết, cô ở đây thì ăn ngon ngủ yên, trong khi Diệp Trì thì đang sắp phát điên lên rồi.

    Suốt nửa tháng ròng không có tin tức gì, cô mua vé giường nằm đến Thành Đô, vậy mà lật tung cả Thành Đô rồi mà vẫn không thấy tăm hơi đâu, cứ như thể đã mọc cánh bay mất hút vậy.

    Ba ngày trước Diệp Trì đến Thành Đô, cũng may bố mẹ vợ của anh chỉ về nhà vài ngày là đi, nếu không Diệp Trì cũng chẳng biết phải ăn nói ra làm sao với họ nữa.

    Mẹ vợ thường ngày trông cứ tưởng thờ ơ với mọi thứ nhưng nếu biết chuyện Diệp Trì khiến cho Thời Tiêu phải bỏ đi, thật không biết bà ấy có thể làm những gì? Diệp Trì cũng biết nếu muốn ở với vợ cả đời còn lại, tuyệt đối không thể đắc tội với bố mẹ vợ.

    Trước khi đi, Diệp Trì có đến tìm Quyên Tử, Diệp Trì dám chắc nếu Thời Tiêu có liên lạc với ai, người ấy chỉ có thể là Quyên Tử.

    Diệp Trì đập cửa suốt cả buổi, người ra mở cửa lại chính là Tả Hồng, mặt mày hắc ám như kiểu không được thỏa mãn. Anh ta quấn quanh eo một chiếc khăn tắm, trước ngực có mấy vết cào, trên mặt còn lằn rõ dấu năm ngón tay. Vừa mở cửa Tả Hồng đã gào lên:

    - Mẹ kiếp, ai thế? Mới sáng ra đã đến phá quấy rồi!

    Nhìn thấy Diệp Trì, Tả Hồng vội vàng che đi vết thương trên mặt. Diệp Trì chẳng buồn đoái hoài đến hành động “bịt tai giả vờ” nghe thấy tiếng chuông của Tả Hồng, hỏi thẳng:

    - Quyên Tử đâu, có ở nhà không?

    Nói rồi liền đẩy cửa bước vào. Tả Hồng vội giơ tay ra ngăn lại:

    - Này này Diệp Trì, cậu đợi chút đã, đợi ở đây chút đã, để tôi bảo vợ tôi chỉnh trang lại tí có được không, có câu “không nhòm ngó vợ bạn”

    Mặc dù đang rất sốt ruột nhưng Diệp Trì nghe vậy cũng phải bật cười:

    - Vợ cậu á? Cút m… đi, Quyên Tử mà chịu làm vợ cậu, tôi đổi thành họ của cậu luôn!

    Tả Hồng cười nham nhở:

    - Nói chung là cô ấy lên giường với tôi thì chính là vợ tôi rồi!

    “Bốp” một cái, Tả Hồng bị ai đập vào sau gáy:

    - Đừng có mặt dày như thế, anh khóc lóc vật vã, một mực đòi lên giường với tôi. Chúng ta đã nói rõ rồi, đôi bên tự nguyện, cái gì mà vợ với chả chồng? Đừng có giở trò này với tôi, nghe mà thấy buồn nôn!

    Diệp Trì chưa kịp nhìn thấy bộ dáng Quyên Tử thì Tả Hồng đã vội vàng che chắn rồi ôm lấy Quyên Tử vào trong:

    - Được rồi, bà cô ơi, em nói gì cũng được hết! Em vào nhà ăn mặc đàng hoàng rồi hãy đi, như thế này thì còn ra thể thống gì nữa?

    - Bà đây ăn mặc vô cùng đàng hoàng, anh còn đòi hỏi tôi mặc cái gì nữa?

    - Bộ này lộ ngực, lộ chân, đàng hoàng cái cóc khô gì…

    Diệp Trì chẳng hơi đâu đếm xỉa đến hai người bọn họ, giờ đến việc của mình anh còn chẳng lo xuể. Cuối cùng Quyên Tử cũng mặc bộ quần áo ngủ của Tả Hồng rồi đi ra, ống quần xắn cao, bộ quần áo rộng thùng thà thùng thình, trông như trẻ con mặc quần áo người lớn, khiến cho vẻ đẹp gợi cảm thường ngày bị che đi, thay vào đó là chút trong sáng, đáng yêu hiếm có.

    Diệp Trì liếc hai người bọn họ, không khỏi nhíu mày. Quyên Tử ngáp dài một cái, nói chẳng cút thiện cảm:

    - Anh đến đây làm gì, ở đây không hoan nghênh anh!

    - Tiêu Tiêu ở đâu?

    - Ở đâu á?

    Quyên Tử cười khẩy, lạnh lùng đáp:

    - Không biết, mà cho dù có biết cũng không nói cho anh!

    Diệp Trì mắt sắc như dao lam, đứng bật dậy. Tả Hồng liền vội vàng ấn anh ngồi xuống, lên tiếng dàn hòa:

    - Hai người làm cái gì thế? Có gì từ từ nói mà!

    - Anh cũng biến đi! Đàn ông chẳng thằng nào tử tế, cả hai cút hết cho tôi!

    Quyên Tử vừa nói vừa đạp Tả Hồng “thẳng chân”. Tả Hồng khẽ rên lên, nhón chân xoay hai vòng:

    - Sao em độc ác thế, sau này anh tàn phế là em phải chịu trách nhiệm đấy!

    - Nực cười, chịu trách nhiệm á? Tìm vợ chưa cưới của anh mà bắt chịu trách nhiệm, đến lượt tôi chắc? Mẹ anh là người đầu tiên không đồng ý đấy! Chẳng phải mẹ anh nói tôi yêu nghiệt sao? Anh nên tránh xa tôi ra cho sớm, kẻo tôi lại mang tai họa đến cho anh, cho cả nhà anh đấy!

    Diệp Trì nhíu mày:

    - Quyên Tử, Tiêu Tiêu đang mang bầu năm tháng rồi, cô cũng biết cô ấy chưa từng đi xa bao giờ, nếu như có xảy ra chuyện gì…

    - Có xảy ra chuyện gì? Diệp Trì, anh đừng mèo khóc tiếng chuột nữa, đừng tưởng tôi không biết, những chuyện anh đã gây ra, cho dù Thời Tiêu có muốn sống tiếp với anh tôi cũng không đồng ý! Giờ vẫn còn sớm, giải tán cho nhanh. Thời Tiêu tốt xấu thế nào sau này chẳng liên quan gì đến anh! Cút, cút hết!
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 50
    Quyên Tử nhìn thấy bộ dạng Tả Hồng như vậy liền bò lăn ra cười. Tả Hồng lẩm bẩm chửi thề, bẻ quặt hai tay cô ra sau: “Anh không tin là hôm nay không làm gì được em!”

    Quyên Tử bị Tả Hồng giữ chặt, ngã vào lòng anh, cũng chẳng chút phản kháng, ngược lại còn xáp lại hôn lên yết hầu của Tả Hồng, hơi thở trở nên gấp gáp. Một tay anh ta buông tay Quyên Tử ra, luồn vào trong lớp áo ngủ của cô, vuốt ve làn da mịn màng. Quyên Tử cảm nhận rõ ràng sự cương cứng bên dưới cơ thể anh, nhanh như chớp, cô thúc đầu gối lên…

    - Á…

    Tả Hồng la lên thảm thiết, cúi gập người xuống ôm lấy “của quý” xoay xoay mấy vòng vì đau đớn. Quyên Tử chỉnh lại cổ áo bị anh ta làm tuột: “Bà đây không thích thì anh đừng hòng!”

    Tả Hồng nghiến răng trèo trẹo: “Rốt cuộc em định giở trò gì với anh? Chẳng phải em đã nói mẹ anh là mẹ anh, anh là anh sao?”

    Quyên Tử liếc anh ta: “Đừng nói mấy thứ vớ vẩn ấy, không có mẹ anh lấy đâu ra anh? Có ấm ức gì thì cứ đi nói với mẹ anh ấy, tìm tôi làm gì? Các anh tưởng nhà các anh cao giá lắm chắc? Tôi cóc thèm! Anh nghe cho rõ đây, cả đời này tôi quyết không đặt chân vào cửa nhà họ Tả các anh nửa bước, nếu không ra khỏi đây tôi lập tức bị xe…

    - Quyên Tử, em nói linh tinh cái gì thế hả?

    Tả Hồng chạy đến bịt chặt miệng Quyên Tử: “Coi như anh xin em đấy, đừng có thề độc như vậy. Sau này, chúng ta đừng thế nữa, có được không? Anh sợ, anh thật sự rất sợ!”

    Hai người nhìn nhau hồi lâu Quyên Tử mới đẩy anh ta ra: “Anh đi đi, tôi mệt rồi! Muốn ở một mình trong hai ngày tới!”

    Tả Hồng đột nhiên cảm thấy bất lực. Nhìn Quyên Tử như thế này, anh biết mình ở lại cũng chẳng có tác dụng gì, chi bằng cứ về nhà sớm giải quyết vấn đề, sau đó chuyển sang chuyên tâm đối phó với cô sẽ tốt hơn.

    Tả Hồng đã hiểu ra rằng, cả đời này mình sẽ bị dính vào cô nàng này rồi, cô ấy không chịu lấy chồng cũng tốt, cả hai sẽ sống như thế này cả đời. Nếu cô muốn kết hôn, người đó bắt buộc phải là Tả Hồng. Tả Hồng cũng chẳng hiểu là có yêu cô hay không, nhưng anh không chịu được cảnh một gã đàn ông khác đeo bám cô, xáp lại gần cô, lúc đó anh chỉ mong muốn có một khẩu A Kiều để nã thẳng đạn vào người kẻ đó.

    Giờ thì Tả Hồng vô cùng thấu hiểu tâm trạng của Diệp Trì. Trước đây anh cứ tưởng Diệp Trì bị dở hơi, có đến mức phải giám sát vợ chặt như thế không? Nhưng bây giờ thì anh hiểu ra rồi, anh cũng ghen chẳng kém gì Diệp Trì, đã thế Quyên Tử còn lăng nhăng hơn Thời Tiêu gấp vạn lần. Thời Tiêu chẳng qua chỉ có một mối tình đầu, cộng thêm gã tiền bối Tưởng Tiến mà thôi. Nhưng xung quanh Quyên Tử lúc nào cũng đầy vệ tinh bám theo, không mười thì cũng tám chín thằng bám theo, thậm chí còn đa tình hơn cả anh. Trước đây thôi thì chẳng nói làm gì, dù gì cả hai đều chẳng phải trai gái mới yêu. Nhưng sau này đừng hòng lăng nhăng với gã đàn ông khác, cắm sừng lên đầu Tả Hồng này! Mặc cho Quyên Tử có phải là yêu nghiệt hay tai họa hay không, đời này cô sẽ phải thuộc về Tả Hồng, không tin thì hãy đợi đấy!

    Căn phòng của Thời Tiêu đang ở xây ở giữa con dốc. Đan Đan nói phía trước con dốc vốn là một suối nước rất ngọt, về sau không biết tại sao lại khô cạn. Mấy hôm trước Thời Tiêu đi qua, vừa hay nhìn thấy có dòng nước chạy ra, trong vắt. Cô đưa tay ra hứng lấy, uống thử, đúng là ngọt mát khiến cơn khát phút chốc tan biến. Thế là ngày nào Thời Tiêu cũng ra đây xách một xô nhỏ về, đun lấy nước pha trà.

    Trời bắt đầu mưa từ hôm qua, mưa dầm dề, không to lắm, nhưng là mưa rất dày, trời sầm sì âm u, những dãy núi phía xa bị sương mù bao phủ, tầm nhìn bị hạn chế.

    Những học sinh trong thôn phần lớn đều là những đứa trẻ ở thôn bên kia, đường núi lại trơn trượt rất khó đi nên phải tạm thời nghỉ học. Doãn Hồng cũng ở một mình nên đã chuyển đến chỗ Thời Tiêu ở, làm bạn với cô luôn. Hai người tuổi tác tương đương nên có cùng tiếng nói. Bố mẹ Doãn Hồng lần lượt qua đời từ khi cô còn học đại học, do đó mặc dù Doãn Hồng cũng là người trong thôn nhưng cô lại tình nguyện ở lại trong trường, bởi vì trong nhà chẳng còn ai. Cô nói cứ về nhà là lại nhớ đến bố mẹ, bố ngồi ở bên cửa ra vào hút thuốc lào, nhìn ra xa xăm, mỗi lần cô về nhà đều thấy bố như vậy.

    Nhìn thấy cô về, ông liền gọi: “Bà nó ơi, con gái về rồi này!”

    Doãn Hồng chưa vào đến cửa đã thấy mùi thức ăn thơm phức xộc vào mũi. Những chuyện nhỏ nhặt tưởng như với tay ra là tới trước đây cô chẳng cảm thấy có gì đặc biệt, nhưng khi mất đi rồi mới biết cả đời này sẽ chẳng bao giờ có lại nữa.

    Thời Tiêu lấy ấm trà rối đầy cái bát sứ cho Doãn Hồng, mùi trà thoang thoảng không gian. Trà ở đây đều được trưởng thôn hái ở cây chè mọc hoang trên núi cao, đem phơi khô mà thành, đương nhiên chẳng thẻ bì được với các loại trà cao cấp, nhưng lại có mùi tm mát hiếm có của thiên nhiên. Thời Tiêu thích lắm.

    Một tia chớp rạch ngang bầu trời, tiếng sấm rền vang, khô khốc. Ào ào… Mưa to như trút nước.

    Doãn Hồng đứng bật dậy: “Không được, chị phải quay về trường xem sao! Mưa to thế này, phải đẩy hòn đá chặn ống thoát nước đi, nếu không nước đọng lại thì phiền phức to!”

    Thời Tiêu ngẫm nghĩ rồi nói: “Em đi với chị!”

    Doãn Hồng vội vàng ngăn lại: “Không được, em đang mang bầu, ở lại đây đi, chị đi là được rồi!”

    Doãn Hồng lấy cái ô ở trong góc nhà rồi lao ra màn mưa. Thời Tiêu khóa cửa lại, ôm chăn ngồi thu lu trên giường. Nói thực lòng, cô cũng hơi sợ. Cái thôn vốn yên lặng thường ngày bỗng vang lên tiếng sầm rền, đáng sợ như một con mãnh thú đang gào thét.

    Thời Tiêu cầm cốc trà lên, siết chặt trong tay, mắt thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ. Một tia sét rạch ngang trời, ánh sáng chói lòa khiến cho cảnh tượng bên ngoài cửa sổ trở nên rõ rệt

    Người Thời Tiêu đột nhiên cứng đờ, mắt nhìn trân trân ra ngoài cửa sổ, ánh mắt đờ đẫn. Nếu như cô không nhìn nhầm thì hình như cây đa ở giữa ngọn núi… hình như đang nghiêng… rất nghiêng…
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 51
    Diệp Trì ngồi trên xe của Phương Chấn Đông đi thẳng ra ngoại ô huyện Thông Giang, đến nhà của Phương Chấn Đông đang ở. Trên đường đi Diệp Trì cứ nghĩ mãi, nếu anh nhớ không nhầm thì đây chính là nơi Hứa Minh Chương bị điều chuyển đến. Vốn cứ tưởng đây là nơi khỉ ho cò gáy, nào ngờ đến rồi mới biết đứng là non xanh nước biếc, đúng là may mắn cho thằng ranh ấy.

    Lúc mới đến, Diệp Trì đã nghĩ: đừng có bảo vợ anh bỏ trốn đến đây với Hứa Minh Chương đấy chứ! Nhưng hôm qua Hồ Quân gọi điện bảo anh Đình Đình đã đuổi theo Hứa Minh Chương đến đây, hàm ý muốn bảo anh là “giơ cao đánh khẽ”, đừng làm khó Hứa Minh Chương quá.

    Diệp Trì biết chắc chắn nhà họ Hồ không thể nào cấm đoán được Đình Đình, đành phải đồng ý chuyện của Đình Đình với Hứa Minh Chương. Diệp Trì sảng khoái nhận lời, dù gì chỉ cần vợ anh không còn nhớ gì đến gã Hứa Minh Chương ấy nữa là được.

    Xe dừng lại trước một căn nhà hai tầng nhỏ, anh lính hậu cần xuống xe, bật ô, Diệp Trì đi theo anh ta vào bên trong. Người mở cửa là một cô nhóc rất đáng yêu, mở cửa ra, chưa kịp nhìn rõ bên ngoài là ai đã sà đến:

    - Mẹ, mẹ về rồi, con thỏ của con chết rồi, làm sao bây giờ?

    Diệp Trì ôm lấy con bé lên, con bé chẳng biết lạ là gì, nghiêng đầu nhìn Diệp Trì, mắt chớp chớp: “Chú là ai?”

    Diệp Trì hơi ngẩn người, đôi mắt của con bé trong veo và ngây thơ, khiến cho anh nhớ đến Thời Tiêu.

    Phương Chấn Đông từ đằng sau bước đến, ôm lấy bé: “Bống, đây là chú Diệp!”

    Cô nhóc mặc dù còn nhỏ nhưng nói năng rất rành mạch:

    - Ô, con biết rồi, chú là chú Điệp, bị mất vợ. Sao vợ chú lại đi mất thế? Có phải tại chú đánh vào mông cô ấy không?

    Anh lính hậu cần chạy đến giúp cô giúp việc một tay pha trà, ai nấy đều bật cười. Phương Chấn Đông đặt cô bé xuống, dí vào mũi: “Chỉ được cái ăn nói linh tinh!”

    Con bé liền chống nạnh:

    - Bà nói với con là, trước đây bố từng đánh mất mẹ!

    Nói rồi con bé liền kéo tay anh lính hậu cần, lắc lắc hỏi:

    - Chú Triệu ơi, mẹ cháu đâu, sao vẫn chưa về?

    - Bống ngoan nhé, mẹ cháu sắp về rồi, chúng ta chờ thêm một lúc nhé!

    Dì dắt tay cô bé lên gác, Phương Chấn Đông nhìn Diệp Trì:

    - Đúng là lâu quá rồi không gặp, chớp mắt đã gần mười năm rồi. Lần trước gặp nhau là ở buổi diễn tập hải lục không quân liên hợp ở Hoa Bắc, chúng ta có gặp nhau, cậu dẫn mấy người cắt đường lui của tôi, nếu không phải tôi phản ứng kịp thì cả bộ Tư lệnh đã bị cậu san phẳng rồi, thể diện cũng đi toi. Đáng tiếc về sau nghe nói cậu xuất ngũ đi du học, vốn muốn giao đấu với cậu một trận để xem ai thắng ai bại, vậy mà…!

    Diệp Trì cười, liếc nhìn người đàn ông trước mặt mình, lịch sự nhưng cũng không khỏi ngang ngược. Nói như cách của Diệp tướng quân thì, Phương Chấn Đông là một “tướng văn”, nhưng trên chiến trường, người ấy có thể liều mạng, độc ác gấp nhiều lần loài sói. Nhưng có như vậy mới là nam tử hán, mới là đàn ông đích thực.

    Hiện giờ, mặc dù đã bớt “góc cạnh” như thời trẻ, nhưng thay vào đó là sự điềm đạm và chững chạc bộ quân phục ngay ngắn, trên vai đeo quân hàm bốn sao, khuôn mặt trẻ trung nhưng toát lên vẻ uy nghiêm.

    Con người Phương Chấn Đông rất cao ngạo, vô cùng cao ngạo, có thể nói là chẳng coi ai ra gì. Ngoài đám binh lính dưới cấp của anh ta, anh ta chẳng nể nang ai bao giờ. Nhưng câu nói này của Phương Chấn Đông vô cùng tự nhiên và thân thiết, gần như đã kéo gần lại khoảng cách, khoảng cách giữa Phương Chấn Đông và Diệp Trì Một là bởi vì nể mặt Phong Cẩm Thành, hai là bởi vì trong lòng Phương Chấn Đông cũng có chút tiếc nuối nhân tài.

    Hai người nói chuyện rất vui vẻ, mặc dù đến giờ Diệp Trì đã xuất ngũ được nhiều năm, nhưng anh từng là một người nổi bật trong quân ngũ, thế nên cũng có những nhìn nhận độc đáo đối với các chiến lược luyện binh.

    Lúc Hàn Dẫn Tố về nhà, hai người đàn ông đã đến thư phòng của Phương Chấn Đông, đứng trước tấm bản đồ quân sự, chăm chú nghiên cứu.

    Dẫn Tố thay quần áo lên lầu thăm con gái trước. Con bé chơi mệt nên đã ngủ rồi. Cô liền xuống nhà tự tay pha trà, bê lên thư phòng.

    Diệp Trì đương nhiên đã nghe nói về người vợ tái hôn của Phương Chấn Đông. Chuyện của Phương Chấn Đông năm ấy cũng ầm ĩ lắm, anh ta lúc ấy một mực đòi lấy một người phụ nữ có một đời chồng. Với địa vị và danh tiếng nhà họ Phương, chuyện này đúng là không tưởng.

    Nhưng hôm nay gặp mặt, Diệp Trì không khỏi thầm tấm tắc, những phụ nữ thế này rất hiếm gặp, không chỉ rất xinh đẹp mà phong toát ra từ bên trong con người khiến cho người phụ nữ này không chỉ đẹp, dịu dàng mà còn khiến cho những người nhìn thấy cô cảm thấy bình yên, thanh thản.

    Sắc mặt Phương Chấn Đông không hề thay đổi, nhưng ánh mặt lại dịu dàng và sáng lấp lánh.

    Điện thoại Diệp Trì đột ngột đổ chuông. Diệp Trì cáo lỗi rồi đi ra gần cửa sổ nghe điện thoại, sắc mặt từ bình thản chuyển sang phẫn nộ, chẳng còn nghĩ được là mình đang là khách nhà họ Phương nữa:

    - Em nói ai? Tưởng Tiến, tiền bối của Tiêu Tiêu á?

    Hàn Dẫn Tố ngẩn người, Phương Chấn Đông quàng vai Dẫn Tố, nhìn cô hồi lâu rồi thì thầm hỏi:

    - Sao thế, em khó chịu ở đâu à?

    Dẫn Tố xua tay, đợi Diệp Trì đặt điện thoại xuống liền do dự hỏi:

    - Vợ anh là Thời Tiêu à?

    Diệp Trì khựng người.

    Xuất phát từ huyện Thông Giang, ngồi xe qua đường núi, đến dưới chân núi thì trời đã tối đen rồi. Phương Chấn Đông bảo Diệp Trì đợi trời sáng rồi hãy đi, mặc dù núi không cao lắm nhưng địa hình hiểm trở, hơn nữa đường lại trơn trượt khó đi, trời lại tối, rất nguy hiểm.

    Diệp Trì hay tin của vợ, đâu còn tâm trí nào mà lo đường trơn trượt, mặc dù có là núi đao anh cũng phải đi. Phương Chấn Đông đành phải cử bốn binh sĩ, vũ trang đầy đủ đi theo anh lên núi.

    Năm người vừa lên đến đỉnh núi thì gặp mưa rào ập xuống. Diệp Trì dùng ống nhòm quan sát trong đêm nhìn xuống cái thôn nhỏ heo hút ở bên dưới, mặt liền trắng bệch ra:

    - Các anh về báo tin ngay, núi ở đây chuẩn bị sạt lở rồi.

    Bốn anh lính này đóng quân ở đây cũng lâu rồi, đương nhiên cũng biết. Nhìn ra xa, những cái cây to trên lưng chừng núi đều đang nghiêng xuống, tốc độ rất chậm nhưng theo kinh nghiệm của họ, điều này vô cùng nguy hiểm.

    Diệp Trì nói xong liền một mình lao xuống. Hai anh lính liền ngăn lại:

    - Anh Diệp, lúc này phải chờ viện binh đến đã, mình anh xuống đó nguy hiểm lắm!

    Diệp Trì hất tay họ ra, gầm lên:

    - Mẹ kiếp, đừng có làm mất thời gian nữa! Vợ tôi đang ở bên dưới, tôi không xuống đó thì còn gì là đàn ông?

    Gào lên xong Diệp Trì liền lao xuống, gần như vừa chạy vừa lăn. Mấy người kia cũng biết tình hình nguy cấp, vội vàng xuống núi báo tin.

    Lúc Diệp Trì đến thôn, ngôi làng bé nhỏ đã bị chia làm hai bởi đất đá ở trên núi sạt lở xuống. Trong tiếng mưa rào xối xả loáng thoáng tiếng chó gà kêu, tiếng người huyên náo.

    Mặc dù mưa to nhưng dưới góc cây đại thụ ở đầu thôn vẫn đứng đầy người, trời tối đen chẳng nhìn rõ mặt. Họ nhìn thấy Diệp Trì từ xa, liền đổ xô chạy đến như nhìn thấy cứu tinh.

    - Giải phóng quân đến rồi, giải phóng quân đến rồi, được cứu rồi!

    Lúc trưởng thôn chộp lấy tay Diệp Trì,nhìn phía sau Diệp Trì liền ngạc nhiên hỏi:

    - Sao lại chỉ có một mình anh thế?

    Diệp Trì gạt nước trên mặt nói:

    - Mọi người mau tránh xa các căn nhà gỗ, cố gắng kiếm một khoảng đất trống để trú ngụ. Đội cứu nạn lập tức đến ngay. Tiêu Tiêu đâu, Thời Tiêu đâu? Cô ấy ở đâu?

    Lúc này trưởng thôn mới biết hóa ra người này đến đây để tìm cô giáo Thời. Ông chỉ vào căn nhà ở lưng chừng dốc đã bị bùn đất ngăn cách, nói:

    - Cô ấy ở bên kia, chúng tôi đã thử rồi nhưng không sang được, cô ấy bị nhốt ở đó rồi!

    Diệp Trì nhìn sang bên đó, mấy căn nhà ở lưng chừng dốc đang chầm chậm trượt xuống. Diệp Trì chẳng nghĩ ngợi gì mà xông về phía đó. Trưởng thôn liền kéo anh lại nhưng không được.

    Diệp Trì gần như phát điên lao về phía đó. Cũng may Phương Chấn Đông đã trang bị vũ trang đầy đủ cho anh, cũng may Diệp Trì từng là một quân nhân, và có dân làng ở đây buộc một đầu dây thừng vào hòn đá to ở bên kia, một đầu dây buộc quanh eo anh, mấy người đàn ông mạnh khỏe của thôn đã kéo sợi dây thừng, tránh để bùn đất đẩy Diệp Trì xuống.

    May mắn cho Diệp Trì là những chỗ anh đi qua không bị lún hay sụt lở, đều có những tảng đá rắn chắc. Khó khăn lắm mới vượt qua được, bất ngờ một trận cuồng phong ập đến, Diệp Trì loạng choạng mấy bước, ngã nhào xuống đất, đầu đập vào đá, máu tuôn ra hòa vào nước mưa. Diệp Trì mặc kệ, lấy khăn tay ra buộc chặt vết thương rồi dùng cả tay lẫn chân để leo lên.

    Vừa vào đến trong sân thì bức tường bao xung quanh đã đổ sụp, Diệp Trì nghe thấy tiếng vợ: “Diệp Trì, Diệp Trì ơi. Diệp Trì …”

    Tiếng kêu run rẩy, sợ hãi và tuyệt vọng. Diệp Trì lao đến đạp cửa, hơn chục phát mà cửa vẫn không mở ra. Diệp Trì lấy cây súng là Phương Chấn Đông đã nhét cho anh trước đó, kéo chốt bảo hiểm, lên đạn, giơ lên, nhằm vào ổ khóa bắn liền mấy phát rồi dùng chân đạp mạnh, cánh cửa bật tung ra. Cánh cửa rời ra, rơi vào chân Diệp Trì.

    Diệp Trì chửi đổng một tiếng, nhảy bằng một chân vào trong, chiếc đèn pin trên tay quét một lượt khắp phòng, lập tức nhìn thấy vợ anh đang ôm chặt lấy bụng, co ro trong góc tường, run lên bần bật. Đang ở trong bóng tối nên mắt cô không thể thích ứng với ánh sáng ngay, Thời Tiêu đưa tay lên che mắt, miệng vẫn gọi tên Diệp Trì.

    Diệp Trì tức phát điên lên, nhảy qua đó ôm cô vào lòng, ôm thật chặt, chẳng còn chút kẽ hở nào.

    - Cho dù em có chạy đến chân trời góc biển nào anh cũng tóm được em về!

    Nỗi khủng hoảng tích tụ lên đến đỉnh điểm, bỗng nhiên nhìn thấy Diệp Trì, Thời Tiêu gần như sụp đổ, ôm chầm lấy Diệp Trì, gào khóc: “Sao giờ anh mới chịu đến, sao giờ mới chịu đến, đồ khốn, khốn khiếp, sao giờ mới chịu đến!”

    Thời Tiêu gào thét xong liền chủ động chồm đến, hôn lên môi Diệp Trì, đưa lưỡi vào sâu trong miệng anh.

    Trái tim Diệp Trì như mềm ra thành nước, làm gì có thời gian để so đo chuyện cô bỏ trốn. Trong khoảnh khắc, lý trí đã trở lại, anh vội đẩy cô ra: “Em đi mau đi, ra ngoài, đi từ đây ra!” Diệp Trì vừa nói xong thì rắc một tiếng, mái nhà trên đầu hai người đổ sụp xuống.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 52
    - Vợ à, nếu như hai chúng ta đều chết ở đây thì thôi, nhưng nếu anh chết, em còn sống thoát ra ngoài mà dám mang con trai của anh đi tái giá với người đàn ông khác, anh có là ma cũng không tha cho em đâu, biết chưa hả?

    Nước mưa mang theo bùn đất xối xả trôi xuống, Diệp Trì vẫn ôm chặt Thời Tiêu trong lòng, cũng may chỗ họ đang đứng là góc nhà, cho dù trần nhà có sập xuống, xà nhà cũng gá vào tường, tạo ra một khoảng trống nhỏ hẹp, chỉ có điều hai người không thể nào cử động được.

    Diệp Trì thử cử động mới phát hiện ra hai chân của mình chẳng còn chút sức lực nào. Anh biết, ban nãy cửa đổ vào khiến chân phải của anh bị gãy, còn chân trái của anh đang bị bùn đất vừa đổ xuống chôn chặt, không thể nhấc ra được.

    Một cánh tay anh ôm chặt lấy vợ, tay kia giữ chặt vào khung cửa sổ, lấy thân mình che mưa và bùn đất. Mặc dù trong lòng đang rất lo lắng, nhưng miệng vẫn lẩm bẩm đe dọa Thời Tiêu, anh muốn cố gắng gạt đi nỗi lo sợ cho Thời Tiêu…

    Thời Tiêu được anh bảo vệ trong vòng tay, mặc dù không cử động được, nhưng cũng biết Diệp Trì mặc dù nói năng gở miệng nhưng không khéo đó lại là sự thật, rất có thể hai người sẽ phải chết ở đây. Nếu xúi quẩy, rất có thể bùn đất sẽ đổ ào xuống, cuộc đời của cả hai sẽ chấm dứt ở đây.

    Thời Tiêu từ xưa đến nay luôn không hiểu thế nào là cùng sống cùng chết, nhưng lúc này đây, khoảnh khắc đối mặt với cái chết, cô mới phát hiện thà chết chung với Diệp Trì ở chỗ này chứ không muốn một mình sống sót ra ngoài.

    Thời Tiêu ngẩng đầu, trong bóng tối, hai người không nhìn rõ mặt nhau, nhưng thật kỳ lạ, Thời Tiêu vẫn nhìn rõ đôi mắt của Diệp Trì, đôi mắt sâu thẳm, sáng long lanh, ánh mắt vẫn ngang ngược như vậy, nhưng thật kỳ lạ, con tim Thời Tiêu bỗng trở nên thanh thản, cô cố gắng cử động, xáp lại gần anh, tìm kiếm và hôn lên đôi môi anh.

    - Diệp Trì, anh nhớ cho kỹ, nếu như không muốn em sống với người đàn ông khác, không muốn con trai anh gọi người khác là cha, vậy thì chúng ta phải cùng nhau thoát ra ngoài. Nếu như anh chết rồi, việc đầu tiên em làm là tái giá, lấy Hứa Minh Chương, lấy Tưởng Tiến!

    - Em dám!

    Diệp Trì cúi đầu xuống, dùng môi chặn miệng cô lại, không cho cô nói linh tinh, cái lưỡi lành lạnh mang theo hơi thở phẫn nộ đưa vào trong miệng cô. Thời Tiêu há miệng, đan chặt lưỡi vào nhau. Dòng đất đá đang đổ xuống dường như đã bị hai người gạt sang một bên, trong khoảnh khắc chỉ còn lại nụ hôn nồng nàn. Ầm một tiếng, phân nửa căn nhà đổ ụp xuống.

    Phương Chấn Đông nhận được tin tức liền tức tốc thông báo với tổ chức cứu nạn của huyện Thông Giang, còn mình thì dẫn theo cấp dưới trực tiếp vượt núi đến cứu nạn trước.

    Phương Chấn Đông đã đi với vợ đến đây mấy lần. Đây đúng là một thiên đường dưới mặt đất, người dân ở đây lại hiền lành, mộc mạc, nhưng ở đây môi trường địa chất không tốt, trước đây chuyên gia từng nói, núi đồi ở đây dễ bị sụt lở, bảo dân làng ở đây tốt nhất là nên dời đi, nếu không gặp phải mưa lớn không biết chừng sẽ gặp tai họa không lường.

    Lúc ấy Phương Chấn Đông đã bàn bạc với chính quyền huyện Thông Giang về chuyện này, chính quyền cũng rất khó xử, chỉ là vì các dân làng đều nhiều đời sống ở đây rồi, giờ bảo họ rời đi chẳng khác nào bỏ quê quán mà đi, chẳng ai đồng ý. Đã làm công tác hai năm nay rồi mà không được. Đến hôm này thì quả nhiên lời nói của chuyên gia đã ứng nghiệm.

    Phương Chấn Đông dẫn quân đến núi, nhìn cảnh tượng không khỏi lo lắng. Mặc dù đập vào mắt anh là một đống hỗn độn, nhưng dân làng đều đang đứng ở mảnh đất trống dưới góc cây, chỉ có điều không thấy bóng dáng Diệp Trì đâu cả.

    Trưởng thôn nhìn thấy Phương Chấn Đông đến liền lao ra:

    - Đồng chí giải phóng quân, các anh mau đi cứu bọn họ, bọn họ ở bên kia. Thời Tiêu và đồng chí giải phóng quân ban nãy đều ở bên kia!

    Phương Chấn Đông nhìn theo hướng chỉ của trưởng thôn, một ánh chớp rạch ngang trời, giúp anh nhìn rõ đại khái tình hình, cây gốc to nghiêng vẹo đổ xuống, đè lên căn nhà đã sập nát, nhìn chẳng rõ là nhà hay là bùn đất, hay là cây cối nữa. Diệp Trì và vợ nếu đang ở trong đó thì chẳng biết sống chết ra sao.

    Hơn nữa Phương Chấn Đông biết, vợ Diệp Trì đang có bầu năm tháng.

    - Trương Thường Bảo, cậu dẫn người tìm kiếm ở khắp ngóc ngách trong thôn. Vương Tiến Hi, cậu dựng lều ngay tại đây, giúp trưởng thôn sắp xếp ổn thỏa cho dân làng. Những người còn lại theo tôi cứu người!

    Phải dựa hoàn toàn vào sức người, vô cùng khó khăn, chuyển từng tảng đá đi một, bên dưới lớp bùn đất, cây cối và đất đá ngổn ngang. Phương Chấn Đông đứng bên này nhìn mà lòng thầm than.

    Lúc trời tảng sáng, mưa to cuối cùng cũng tạnh. Một ngôi làng vốn đẹp như tranh nay giống như một bãi rác, cũng may là cả ngọn núi không sụt xuống nữa và đội cứu nạn đã tìm đến. Phương Chấn Đông liếc mắt nhìn phía trước, người đàn ông tay không chuyển đất đá, trên người mặc bộ đồng phục cảnh sát, vẻ mặt cực kỳ căng thẳng là con trai của phó phòng Hứa, là cục trưởng công an huyện Thông Giang mới được điều chuyển đến. Nói như vậy cho dễ nghe thôi chứ người trong giới của họ đều biết, chắc chắn là anh ta đã đắc tội ai đó nên mới bị đẩy về nơi này. Mặc dù đã gặp được nhiều thanh niên xuất sắc, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy vị Hứa cục trưởng trẻ tuổi này, Phương Chấn Đông không khỏi gật gù: khôi ngô tuấn tú, phong độ hơn người, quả không hổ danh là nam tử địa trượng phu, chỉ có điều thứ tình cảm trào qua ánh mắt thật khó hiểu. Anh ta chộp lấy một người ở gần đó hỏi: “Tiêu Tiêu đâu, Thời Tiêu đâu?”

    Sau khi biết cô đang bị kẹt ở bên dưới, anh lao vào như điên, gia nhập đội cứu nạn, người khác đi găng tay, nhưng anh để tay không. Người ta đưa găng tay cho anh, nhưng anh không buồn dùng, mắt đau đáu nhìn xuống dưới, chúi đầu đào xới, miệng không ngừng lẩm bẩm, lại gần một chút có thể nghe thấy rất rõ:

    - Thời Tiêu… Thời Tiêu…

    Từng tiếng gọi như xuất phát từ tận đáy lòng, vô cùng tuyệt vọng và thê lương. Nếu như không biết đích xác Thời Tiêu là vợ của Diệp Trì, Phương Chấn Đông rất có thể sẽ nghĩ Hứa Minh Chương chính là chồng của Thời Tiêu.

    - Ở dưới chỗ này này!

    Một người cầm máy thăm dò hồng ngoại kêu lớn, Phương Chấn Đông vội vàng chạy đến:

    - Đào chỗ này lên cho tôi, mau!

    Hứa Minh Chương lao đến nhưng bị Phương Chấn Đông giữ lại:

    - Cục trưởng Hứa cứ bình tĩnh, giờ cần phải có biện pháp, cậu ra đấy có khi lại vướng chân vướng tay người ta. Chúng ta cứ đứng đây chờ đợi, cậu yên tâm, tôi nhất định sẽ cứu họ ra, tôi đảm bảo!

    Trạng thái tinh thần của Hứa Minh Chương đã hơi bình ổn lại, kể từ lúc nghe tin Thời Tiêu bị chôn vùi ở bên dưới, anh đã bất chấp tất cả. Anh hối hận, oán trách, nếu như lúc ấy anh chịu từ bỏ kịp lúc, nếu như lúc ấy anh không nhát gan lùi bước để bảo toàn sự bình an cho mình, nếu như lúc Thời Tiêu rời bỏ Diệp Trì, anh đứng ra dẫn cô cao chạy xa bay, có thể tất cả những chuyện này đều không xảy ra.

    Đó là người con gái anh yêu biết bao năm trời, anh đã thầm nghĩ cô sẽ là vợ của anh suốt đời. Nếu như cô sống hạnh phúc, vậy thì cuộc đời này của anh chẳng còn gì phải hối tiếc, nhưng giờ cô lại bị chôn vùi ở bên dưới, chẳng biết sống chết ra sao. Hứa Minh Chương thật muốn tát cho mình vài cái, nhìn trân trân vào những tảng đá, cây gỗ được dời đi, rồi khủng hoảng trong lòng đang dày vò anh.

    - Nhìn thấy rồi, bọn họ ở đây này!

    Phương Chấn Đông và Hứa Minh Chương cùng lao đến, họ có thể nhìn thấy hai người gần như bị chôn vùi trong lớp đất đá trong một không gian chật hẹp. Diệp Trì quay lưng vào họ, che chở phía trên người Thời Tiêu, hai tay ôm chặt lấy cô.

    Chỉ liếc qua Phương Chấn Đông cũng biết Diệp Trì đã phải gánh chịu sức nặng như thế nào để che chở cho vợ mình. Đúng là một người đàn ông chân chính, không chỉ là một dũng sĩ, đây còn là một kỹ năng khi đối mặt với hiểm nguy, anh đã biết cách giảm thiểu tối đa những tổn thương cho mình.

    Đột nhiên có ánh sáng chiếu vào khiến Thời Tiêu tỉnh trước. Thời Tiêu chẳng nhớ có chuyện gì nữa, chỉ nhớ hai người đã hôn nhau rất nồng nàn, sau đó xung quanh tối đen. Nhưng lúc ấy cô không hề sợ, thật sự chẳng sợ chút nào. Cô biết Diệp Trì ở bên cạnh mình, anh đang ôm chặt lấy cô. Do đó cô chẳng sợ gì hết, nhưng giờ thì cô sợ thật rồi, bởi vì Diệp Trì lúc này chẳng có chút phản ứng gì.

    Lúc nhìn thấy Phương Chấn Đông, cô dùng hết sức lực của mình để kêu lên:

    - Cứu anh ấy, mau cứu anh ấy!

    Mặc dù dùng toàn bộ sức lực nhưng giọng nói vẫn còn rất yếu ớt. Tuy nhiên ánh mắt cô lại toát lên sự khủng hoảng đến tuyệt vọng, vô cùng rõ nét, cô thậm chí chẳng nhìn thấy Hứa Minh Chương đang lao đến, chẳng buồn nhìn lấy một cái. Rồi chưa nói hết câu đã ngất đi.

    Cáng được đưa đến, hai người lần lượt được cứu ra rồi đưa xuống căn lều bên dưới để cấp cứu. Trên người Diệp Trì bị gãy xương ở nhiều chỗ, còn Thời Tiêu ngoài hoảng sợ ra thì trên người chẳng có một vết thương nào hết, ngay cả đứa bé trong cũng bụng vẫn bình an, bác sĩ nói đây đúng là kỳ tích.

    Nhưng Phương Chấn Đông biết, đây chẳng phải là kỳ tích, đây là tình yêu của một người đàn ông, tình yêu đối với vợ và con. Nhưng trải qua những khó khăn này, Diệp Trì đúng là một người đàn ông chân chính, vừa cứng rắn vừa dịu dàng, rất cảm động lòng người.

    Vết thương của Diệp Trì rất nặng, không thể để lâu, Phương Chấn Đông liền điều máy bay trực thăng đến chuyển hai người ra ngoài.

    Lúc Thời Tiêu tỉnh lại, cô đã nằm trong bệnh viện quân khu Trùng Khánh. Vừa mở mắt ra, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt Thời Tiêu là Quyên Tử, Quyên Tử nhìn thấy cô mở mắt ra liền ôm chầm lấy cô mà gào khóc:

    - Cái con ranh này, trốn cái gì mà trốn, suýt nữa thì vùi mạng ở cái nơi khỉ ho cò gáy đó rồi! Cậu với tên khốn Diệp Trì ấy chia tay thì chia tay, có gì ghê gớm mà phải bỏ trốn hả? Đây là xã hội pháp chế, tớ không tin là gã Diệp Trì ấy có thể làm bừa như thế, cậu làm tớ sợ phát khiếp đi được!

    Lâm Yến mang phích nước nóng đến, nghe thấy Quyên Tử nơi năng loạn xạ liền lắc đầu, đây nào phải đến giúp đỡ, rõ ràng là đến làm loạn.

    Thời Tiêu sực tỉnh, liền chộp lấy Quyên Tử, hỏi:

    - Diệp Trì đâu? Diệp Trì đâu rồi? Anh ấy ở đâu?

    Quyên Tử hừ giọng:

    - Yên tâm, hắn chưa chết được đâu, còn sống dai hơn cả gián!

    Thời Tiêu thở phào. Lâm Yến rót một cốc nước ấm đưa cho Thời Tiêu:

    - Hai người làm cái trò gì thế hả, đến giờ vẫn còn phải giấu bố mẹ đấy, nếu không biết chuyện này còn ầm ĩ đến mức nào. Nhưng cũng chẳng giấu được lâu đâu, Diệp Trì bị gãy mất một chân một tay rồi, ngực phải bị gãy mất hai xương sườn, ít nhất cũng phải nằm tĩnh dưỡng ba tháng…

    Lâm Yến còn chưa nói xong, Thời Tiêu đã ngồi bật dậy, nhìn Lâm Yến bằng ánh mắt kiên quyết:

    - Tôi muốn gặp anh ấy, ngay bây giờ!
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 53
    Tình trạng của Diệp Trì còn tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của Thời Tiêu. Trước khi ngất đi, cô còn nhớ rất rõ bộ dạng nằm im lìm của anh, anh che chở cho cô, dùng mạng sống của mình để che chở cho cô và đứa bé.

    Khoảnh khắc ấy, cô biết rằng, cho dù trời sập xuống vẫn có Diệp Trì ở bên cạnh gánh giúp cho cô. Diệp Trì là chồng của cô, là cha đứa bé trong bụng cô, cô không thể không có anh.

    So với những chuyện này, những ân oán ngày trước đều không cần phải so đo nữa. Anh yêu cô, đã trải qua sinh tử cùng cô, cô có thể cảm nhận rõ ràng tình yêu của Diệp Trì, yêu lắm, yêu hơn cả tính mạng. Là một người phụ nữ, cô còn cần gì hơn nữa? Chỉ cần anh khỏe mạnh, cô cũng khỏe mạnh, đứa bé trong bụng cũng khỏe mạnh là họ sẽ có một gia đình vô cùng hạnh phúc.

    Diệp Trì ngủ say rồi, sau một đêm bão tố, anh gần như dốc cạn kiệt sức lực của mình. Lúc ở trên máy bay anh có tỉnh lại một lần. Biết vợ không sao, con trai không sao, anh lại lịm đi.

    Lần thứ hai tỉnh lại là lúc bác sĩ nối xương cho anh. Nỗi đau thấu gan ruột ấy anh đều gạt đi hết, chỉ một lòng lo lắng cho vợ. Diệp Sính nói vợ anh vẫn ổn, bảo anh yên tâm nối xương, lúc ấy Diệp Trì mới thấy nhẹ nhõm.

    Diệp Sính lúc ấy còn lắc đầu thở dài, không biết Diệp Trì và Thời Tiêu là duyên phận gì. Vừa hay tin, anh vội vàng bỏ hết công việc, cùng Lâm Yến đến đây ngay trong đêm, còn không dám nói với bố mẹ. Bây giờ đừng nói đến đứa bé trong bụng Thời Tiêu, chỉ nhìn bộ dạng của Diệp Trì lúc này thôi có khi bệnh tim của Diệp tướng quân lại tái phát cũng nên.

    Thường ngày Diệp tướng quân hơi tí là mắng mỏ Diệp Trì, nhưng nếu anh ấy mà xảy ra chuyện gì thật thì Diệp tướng quân lại là người lo lắng nhiều nhất.

    Diệp Trì có địa vị vô cùng quan trọng trong lòng Diệp tướng quân, chuyện này cả nhà họ Diệp chẳng ai là không biết. Về điểm này, Diệp Sính chẳng hề ghen tỵ, bởi vì trong lòng anh biết rõ, vị trí Diệp Trì trong lòng anh cũng là không thể thay thế như vậy, thậm chí còn quan trọng hơn cả so với Diệp tướng quân.

    Lúc còn nhỏ, bố mẹ thường xuyên vắng nhà, trong nhà ngoài bà giúp việc ra chỉ có Diệp Sính và Diệp Trì. Diệp Trì rất ham chơi, thích tụ tập bạn bè, thế nên Diệp Sính lúc nào cũng là cái đuôi bám theo anh.

    Nhưng Diệp Sính nhỏ hơn Diệp Trì hai tuổi, chỉ hai tuổi, nhưng bọn Hồ Quân, Tả Hồng đều không thích cho anh đi chơi cùng, thường xuyên bỏ anh lại, lén đi chơi riêng.

    Nhưng chỉ cần có người dám bắt nạt anh là Diệp Trì lập tức lôi anh đi báo thù, không đánh cho kẻ thù bò lê bò càng là không xong, vì vậy mà không ít lần gây ra họa. Diệp tướng quân về liền cho ăn roi thắt lưng. Nhưng một mình Diệp Trì gánh hết. Lúc ấy Diệp Sính biết mình thật may mắn khi có được người anh như thế.

    Có thể nói anh trai của anh rất có sức hút, từ nhỏ đến lớn, cho dù là nghịch ngợm, cho dù là gây họa, nhưng thành tích học tập lúc nào cũng đứng đầu. Đám con gái ngay từ đầu lúc nào cũng thích bám theo anh, Diệp Trì cũng chẳng bao giờ từ chối những kẻ tự tìm đến.

    Lúc Diệp Sính lên lớp bảy, chính mắt Diệp Sính đã nhìn thấy anh trai mình đang ôm một cô hoa khôi kiêu ngạo của trường, hôn lấy hôn để ở trong góc tường sân vận động. Lúc ấy Diệp Sính nhìn thấy mà tim đập thình thịch. Về đến nhà, Diệp Trì liền vỗ vai anh cười, nói anh là đồ ngốc. Diệp Sính biết anh trai mình lúc ấy đã nhìn thấy mình.

    Diệp Sính luôn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Diệp Trì. Trong con mắt của anh, Diệp Trì không chỉ là anh mà còn là anh hùng, cái khái niệm này đã ăn sâu trong đầu anh. Diệp Sính chưa từng thấy anh trai mình khó xử trước bất cứ chuyện gì. Nhưng một người độc đoán và cao ngạo như anh cũng có lúc mềm lòng, đó là khi anh gặp phải Thời Tiêu, trái tim anh liền mềm nhũn ra, chẳng nghĩ được cái gì khác, chỉ ngày đêm nhớ nhung đến cô.

    Diệp Sính lúc đầu không nghĩ rằng trên đời này có thể có người “thu phục” được anh trai mình. Nhưng không ngờ có thật, đã vậy còn là Thời Tiêu, một cô gái chẳng mấy nổi bật.

    Lâm Yến, vợ anh nói đúng, đừng tưởng Thời Tiêu ngoan hiền ít nói thế thôi chứ thực ra cũng ghê gớm phết. Nếu Diệp Trì mà chọc tức người ta, không biết chừng có khi cô ấy còn lao vào đánh nhau với Diệp Trì ấy chứ.

    Lúc ấy Diệp Sính nghe thấy câu này chỉ phì cười, nhưng sau này hai người bọn họ xảy ra chuyện thật, mặc dù giấu giếm gia đình nhưng Diệp Sính cũng biết chút ít. Nói thực lòng, anh cảm thấy có hơi bất ngờ.

    Lúc mới nhìn thấy Thời Tiêu, vốn nghĩ chỉ là một cô nhóc xinh xắn, bình thường, nhưng về sau mới hay, chớ trông mặt mà bắt hình dong, chẳng ngờ cô gái này lại có thể làm nên “chuyện lớn”, cứ nhìn bộ dạng của anh cả thì biết, tí nữa thì đến cái mạng cũng chẳng còn.

    Lâm Yến khẽ kéo tay chồng, ra ý bảo anh ra ngoài. Diệp Sính liếc nhìn Thời Tiêu, thấy cô ngồi xuống bên giường của Diệp Trì, nước mắt đầm đìa, không khỏi thở dài, đi ra ngoài với Lâm Yến.

    Vừa ra khỏi phòng bệnh đã nhìn thấy Tả Hồng với Quyên Tử đang lôi lôi kéo kéo. Quyên Tử theo Tả Hồng đến đây, có đôi khi thấy Diệp Sính thấy cuộc đời thật kỳ lạ, một người tính cách trầm lắng như Thời Tiêu sao lại có một người chị em tính cách dữ dằn như thế?

    Tả Hồng phải dùng cả tay lẫn chân mới giữ chặt được Quyên Tử trong lòng anh, anh tức tối gắt lên:

    - Rốt cuộc em định làm gì? Cứ phải chiaThời Tiêu với Diệp Trì em mới cam lòng phải không? Biết sớm thế này anh đã chẳng cho em theo sang đây. Vì Thời Tiêu, Diệp Trì đã suýt mất cả tính mạng, có chuyện gì to tát thì thôi cũng cho qua đi, Thời Tiêu đã bỏ qua, khóc lóc sang đó trông nom Diệp Trì rồi, em còn ở đây làm ầm ĩ gì chứ? Nói cho cùng đấy là chuyện riêng của họ, em có sức thì mau nghĩ chuyện nghiêm chỉnh của hai ta đi!

    Quyên Tử chẳng buồn đoái hoài, cứ nghĩ đến những chuyện Diệp Trì đối xử với Thời Tiêu trước đây là máu nóng lại bốc lên đến đỉnh đầu, cái gì mà cả tính mạng chứ? Nếu như không có anh ta, Thời Tiêu có nhất thiết phải bỏ trốn đến cái nơi khỉ ho cò gáy ấy không?

    Quyên Tử tay đấm chân đá, Tả Hồng bắt đầu không giữ nổi cô, bị những móng tay sắc nhọn của cô cào vào mặt. Anh ta la lên một tiếng, nổi giận thật sự. Nếu một người phụ nữ cứ ngoan ngoãn nằm yên trong vòng tay mình, lại là người mình để tâm đến, bảo anh làm sao dám ra tay, nhưng cô gái này thật sự chẳng khác gì con mèo hoang, không ra tay thật sự không được.

    Tả Hồng một tay bẻ quặt hai tay cô ra đằng sau, một tay chắn đầu gối của cô, để cho cô giằng co thêm một lúc nữa, Tả Hồng liền bế thốc Quyên Tử lên, đá cánh cửa phòng bệnh đối diện phòng Thời Tiêu và đi vào bên trong.

    Diệp Sính với Lâm Yến đứng ngoài nhìn,không khỏi kinh ngạc. Diệp Sính bật cười:

    - Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Bạn của Thời Tiêu cũng giỏi gây chuyện nhỉ!

    Mặc dù tiếng khóc rất nhỏ nhưng Diệp Trì vẫn nghe thấy và tỉnh dậy. Mở mắt ra, Diệp Trì nhìn thấy cô vợ bé bỏng đang khóc sưng cả mắt, hai vai run lên, bộ dạng rất đáng thương.

    Diệp Trì vô cùng xót xa, giơ tay lên mới phát hiện tay bị bó bột và cố định rồi, chẳng thể cử động được. Cử động của anh làm Thời Tiêu giật mình, cô vội vàng ấn anh xuống giường.

    - Anh còn cử động à, còn cử động nữa là sau này tàn phế luôn, xem anh làm thế nào!

    Diệp Trì cười: “Anh mà có tàn phế em cũng đừng mong chạy thoát. Khôn hồn thì đời này ngoan ngoãn ở trong vòng tay anh, biết chưa hả?”

    Thời Tiêu phì cười, gạt nước mắt, bĩu môi nói:

    - Anh mà tàn phế, em chẳng cần anh nữa!

    Diệp Trì giơ tay trái lên, vuốt ve mặt cô, ánh mắt dịu dàng như làn nước:

    - Vợ à, anh muốn hôn em, em thấy thế nào?

    Mặt Thời Tiêu liền đỏ bừng, cúi đầu e ngại trong khoảnh khắc rồi ngẩng đầu lên, từ từ xáp lại, chạm nhẹ lên môi anh như chuồn chuồn đậu nước, nhưng ngay lập tức bị Diệp Trì giữ chặt gáy, há miệng cắn mạnh vào môi Thời Tiêu. Phát cắn này khiến Thời Tiêu rên lên vì đau, mùi tanh của máu theo đầu lưỡi Diệp Trì vào sâu trong khoang miệng cô…

    Nụ hôn cuồng nhiệt này giống như nụ hôn trong bão đêm qua. Thời Tiêu gần như chẳng còn sức chống cự, mặc cho lưỡi của anh tự do “hành động”.

    Lúc Diệp Trì thả cô ra, Thời Tiêu gần như nghẹt thở, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên, áp vào lồng ngực Diệp Trì thở hồng hộc, đôi môi đỏ sưng lên, chỗ vết cắn đau rấm rứt như kim châm.

    Thời Tiêu muốn ngồi dậy nhưng bị Diệp Trì giữ chặt, khoảng cách giữa hai người rất gần, rất gần. Thời Tiêu không tự chủ được nhìn thẳng vào mắt anh, ở đó ánh lên niềm vui mừng vừa lấy lại được, nhưng ở đó có cả sự hoang mang, hoang mang đến sâu sắc:

    - Tiêu Tiêu, anh yêu em, yêu đến mức chỗ này cũng đau đớn!

    Diệp Trì kéo tay cô đặt vào ngực mình:

    - Yêu đến mức không thể chịu được hậu quả của việc mất em, khoảnh khắc cuối cùng đêm qua anh đã nghĩ, nếu như anh chết đi, em dẫm theo con trai anh lấy Hứa Minh Chương, lấy Tưởng Tiến, anh phải làm sao, vì vậy anh không thể chết, anh phải cố gắng gượng, gắng gượng để sống cả đời với em! Vì vậy hãy đồng ý với anh, sau này không được rời xa anh, hãy đồng ý đi, ngay bây giờ!

    Thời Tiêu nấc lên mấy lần, nước mắt trào ra:

    - Vậy thì hãy sống, sống cho tốt, chỉ cần anh dám chết trước em, em lập tức lấy người khác, em nói thật đấy!

    - Đồ ngốc này, anh đã thế này rồi mà em vẫn không nói được câu nào tử tế, dỗ dành người đàn ông của em à?

    Thời Tiêu mặc cho Diệp Trì nghiến răng trèo trẹo, dù gì anh cũng chẳng cử động được. Diệp Trì đột nhiên nhíu mày, Thời Tiêu tưởng ban nãy vì mải hôn nên chẳng may đè vào vết thương của anh, liền lo lắng hỏi:

    - Sao thế?

    Diệp Trì nhếch môi cười:

    - Vợ ơi, anh buồn đi tè!

    Mặt Thời Tiêu đỏ bừng, nhìn chai nước truyền trước mặt với cái chân bị treo lên của Diệp Trì, cô bối rối nói:

    - Vậy… vậy phải làm sao?

    Diệp Trì nhướng mày, tinh quái nói:

    - Làm thế nào, ở đây là phòng bệnh dịch vụ, toàn là các y tá xinh đẹp, nếu em không để bụng, anh gọi các cô ấy vào giúp nhé!

    Thời Tiêu lườm Diệp Trì một cái: “Đồ háo sắc, đồ mặt dày!”

    Cúi xuống, nhìn thấy cái bô dưới gầm giường, Thời Tiêu hơi do dự rồi với tay lấy cái bô ra, đến gần Diệp Trì, lật tấm chăn màu trắng đắp trên người anh lên. Diệp Trì nhìn thấy bộ dạng ngại ngùng của vợ,trong lòng buồn cười lắm, liền lên tiếng trêu ghẹo cô:

    - Vợ ơi, anh vẫn mặc quần, không đi được!

    Mặt Thời Tiêu đỏ lên đến tận tai, cô trừng mắt nhìn Diệp Trì, nghi ngờ anh cố ý trêu chọc mình, nhưng lại nghĩ, xương cốt anh gãy nhiều như thế, cô lại chợt thấy mềm lòng.

    Cô đưa tay cởi nhanh quần của anh, mặt ngoảnh đi chỗ khác. Diệp Trì cười hả hê:

    - Vợ à, thế này thì anh tè ra giường mất, em phải giúp anh mới được!
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 54
    Thời Tiêu nghiến răng trừng mắt, thật muốn hét lên là anh có giỏi cứ đi luôn ra giường đi, nhưng Diệp Trì dường như đọc được suy nghĩ của Thời Tiêu, mặt dày nói:

    - Vợ à, anh không nhịn được mà đi ra giường là phiền phức lắm đây. Em sẽ phải thay quần, thay ga giường cho anh đấy!

    Thời Tiêu trừng mắt lườm Diệp Trì, Diệp Trì cười nham nhở:

    - Được lắm, vợ anh da mặt mỏng, để anh tự làm vậy!

    Một tay Diệp Trì nhanh chóng giải quyết xong. Đi tè xong, Thời Tiêu bê bô ra nhà vệ sinh đổ, tráng sạch sẽ rồi quay lại, nhìn thấy Diệp Trì đang nhìn mình, cười tinh quái:

    - Vợ à, em nói xem, chúng ta có con rồi, trên người anh có chỗ nào mà em chưa nhìn thấy đâu, giờ mới xấu hổ chẳng phải muộn rồi hay sao?

    Thời Tiêu mặc kệ Diệp Trì, nhìn lên thấy lọ truyền nước sắp hết liền ấn chuông gọi y tá đến. Vào phòng cùng với y tá còn có Lâm Yến và Diệp Sính. Y tá rút kim rồi đi ra ngoài.

    Diệp Sính liếc mắt nhìn anh trai và Thời Tiêu:

    - Chuyện này e là khó giấu được bố mẹ. Hai người mau nghĩ cách làm sao báo cáo với bố mẹ đi nhé!

    Lâm Yến gật đầu cười với Thời Tiêu: “Chị cũng thật là cứng đầu, trốn đi đâu không trốn, trốn đến tận cái vùng thâm sơn cùng cốc ấy làm gì, chẳng phải nhờ Tưởng Tiến thì bọn em làm sao mà tìm được đến đấy!

    - Tưởng Tiến Tửu ư?

    Thời Tiêu ngẩng đầu nhìn Lâm Yến. Lâm Yến mỉm cười gật đầu:

    - Sau khi thông tin từ cái thôn ấy được truyền đi, Tưởng Tiến đã đến tìm em, bộ dạng hốt hoảng ấy khiến cho em phải kinh ngạc, suýt chút nữa thì không nhận ra anh ta nữa!

    - Này này, Lâm Yến, em đừng có nói giúp người ngoài nữa, chính cái tên Tưởng Tiến ấy đã lừa Tiêu Tiêu nhà ta đi đến cái thôn khỉ ho cò gáy ấy, nếu không anh đâu có mất công mất sức nhiều như vậy để tìm kiếm cô ấy? Đã thế còn suýt chết cả đôi, sau này đừng để anh nhìn thấy hắn ta, anh mà nhìn thấy…

    Diệp Trì còn chưa nói hết, Thời Tiêu đã trừng mắt đe dọa, giọng anh nhỏ dần rồi im bặt. Nhưng trong lòng Diệp Trì vẫn thầm nghĩ: Được lắm, em dám bênh vực hắn ta, giờ đang có người, anh tạm để đấy, đợi tý nữa xem anh xử lý em thế nào!

    Thời Tiêu đột nhiên nghĩ ra một chuyện, liền chộp lấy tay Lâm Yến mà hỏi:

    - Doãn Hồng thì sao? Cô Doãn ra sao rồi? Chính là cô giáo của trường tiểu học Ba Sơn ấy! Cô ấy thế nào rồi?

    Ánh mắt Lâm Yến chợt u ám, lắc đầu nói:

    - Phần lớn các căn nhà ở trong thôn đều không nằm trên lưng chừng dốc, ở giữa lại có đất đá sụt lở ngăn cách rồi nên chẳng có ai bị thương nặng, cũng chỉ có căn nhà nơi chị ấy ở và trường tiểu học Ba Sơn là xây trên sườn dốc. Căn nhà của chị ấy bị đất đá làm sập mất quá nửa, chỉ có chị và Diệp Trì may mắn không bị chôn vùi ở dưới, còn trường học và cô Doãn thì…

    Thời Tiêu không khỏi sững sờ, trong ký ức của cô, đó là một cô gái tràn đầy lý tưởng, có một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, một cô gái mới hai mươi tám tuổi đầu đã ra đi âm thầm như vậy?

    Diệp Sính khẽ an ủi:

    - Thời Tiêu, chị cũng đừng buồn quá, chuyện của cô giáo Doãn ấy đã được giới truyền thông đưa tin, được nhiều người biết đến. Có sức mạnh của truyền thông, trường tiểu học của cái thôn này sẽ được bộ Giáo dục để mắt đến. Mặc dù cô ấy hy sinh rồi, nhưng tâm nguyện của cô ấy sẽ được thực hiện nhanh nhất, tốt nhất. Điều này đối với cô ấy mà nói có lẽ cũng là niềm an ủi lớn lao nhất!

    Diệp Trì nắm tay vợ, siết chặt trong lòng bàn tay:

    - Vợ à, chúng ta đừng buồn nữa, anh hứa anh sẽ là người đầu tiên bỏ tiền, bỏ sức, nhất định sẽ xây trường tiểu học Ba Sơn to đẹp hơn nhiều!

    Có tiếng gõ cửa khe khẽ, Diệp Sính đi ra mở cửa, không khỏi kinh ngạc. Nhìn thấy người đàn ông đứng bên ngoài cửa, cơ thể Diệp Trì liền cứng đờ ra theo phản xạ tự nhiên.

    Trên mặt Hứa Minh Chương hiện ra vẻ tiều tụy, nhưng lưng vẫn đứng thẳng, mặc dù thất bại nhưng đối thủ là một người đáng được kính phục.

    Ánh mắt Hứa Minh Chương lướt qua Diệp Trì, dừng lại trên Thời Tiêu, dù gì bản thân anh cũng sai lầm rồi, không phải hiện tại, chính vào khoảnh khắc anh bỏ tay cô ra năm năm về trước, cô đã không còn là của anh nữa rồi. Còn Diệp Trì, đã dùng hành động của anh để lần nữa chứng minh rằng, anh ta yêu Thời Tiêu, chẳng hề ít hơn anh, thậm chí còn nhiều hơn.

    Một người đàn ông có thể dùng tính mạng của mình để yêu một người phụ nữ, đây là chuyện một người bình thường không thể làm nổi. Hứa Minh Chương khâm phục, thật lòng khâm phục, anh không sánh bằng Diệp Trì.

    Diệp Trì không yêu thì cực kỳ vô tình, nhưng một khi đã yêu thì cực kỳ kiên định, thậm chí trời đất có sụp xuống, trong mắt anh vẫn chỉ có người phụ nữ ấy. Hứa Minh Chương không làm được điều này, so với tình yêu bất chấp tất cả của Diệp Trì, tình yêu của anh bỗng trở nên tầm thường và bé nhỏ.

    Tình yêu của anh, cho dù là năm năm trước hay năm năm sau, đều không phải tuyệt đối, đều có lẫn những “tạp chất” của đời thường. Anh nói nghe hay lắm, nhưng nếu bảo anh bỏ đi tất cả, thậm chí là tính mạng để yêu Thời Tiêu, anh sẽ do dự, anh sẽ chần chừ.

    Chính bởi sự do dự, chần chừ này khiến anh bỏ lỡ mất người con gái anh yêu thương nhất đời. Anh có hận ai cũng vô ích, chỉ có thể hận chính bản thân, đúng như Lục Nghiêm đã nói:

    - Minh Chương, đừng dùng cái cớ “có duyên không phận” để tự huyễn hoặc bản thân, lấy đó làm cái cớ để chạy trốn. Đêm khuya yên tĩnh hãy tự mình nhìn lại bản thân, liệu có phải yêu còn chưa đủ sâu sắc, không đủ thuần khiết?

    Giờ nghĩ lại, Lục Nghiêm nói thật đúng.

    - Tiền bối, sao lại ở đây?

    Đối mặt với nụ cười đó, Hứa Minh Chương thật muốn bật khóc. Thời Tiêu có thể thoải mái đối mặt với anh như vậy là chuyện cả đời này anh không muốn thấy. Bởi vì điều đó cho thấy cô đã thực sự từ bỏ rồi.

    Trải qua quá trình sinh tử, trong trái tim cô đã khắc sâu cái tên Diệp Trì, khắc cốt ghi tâm, đến chết cũng không thể quên, còn mình ở trong trái tim cô ấy đã bị gột sạch cùng với bão tố đêm qua, gột sạch trơn, ngay một chút dấu vết cũng chẳng còn.

    Hứa Minh Chương cố gắng nhếch môi cười:

    - Nơi anh chuyển đến là huyện Thông Giang này, hôm nay đến là để xem em thế nào?

    - Em rất ổn, cám ơn anh!

    Diệp Trì khẽ đằng hắng, mặc dù hai người chẳng còn dây dưa gì nhưng nhìn thấy hai người đối mặt, nói với nhau bằng giọng điệu rất hiền hòa, Diệp Trì lại thấy trong lòng khó chịu:

    - Tiêu Tiêu, anh đói rồi, muốn ăn mì vằn thắn, em với Lâm Yến ra ngoài mua cho anh đi!

    Thời Tiêu gật đầu, vẫy tay chào Hứa Minh Chương rồi kéo Lâm Yến ra ngoài. Diệp Sính cũng mở cửa đi ra, trong phòng bệnh chỉ còn lại Diệp Trì và Hứa Minh Chương.

    - Nếu như bây giờ không phải anh bị gãy tay chân thì tôi đã sớm cho anh một đấm rồi!

    Hứa Minh Chương sầm mặt nói thẳng.

    - Tôi đã nói với anh rằng phải trân trọng cô ấy, nhưng anh đã làm gì hả?

    Diệp Trì nhướng mày:

    - Hứa Minh Chương, đây là chỗ bi thảm nhất của cậu, cậu có biết không, cậu mãi mãi chỉ bảo người khác trân trọng người khác, còn cậu thì không. Tôi thì cho dù có chết cũng sẽ lôi Tiêu Tiêu chết theo. Mẹ kiếp, tôi đ… tin có người nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc thì mình cũng thấy hạnh phúc. Nếu đã yêu thì phải là của tôi, nếu không là của tôi, tôi sẽ cướp lại, không yêu tôi, cũng được thôi, tôi có đủ kiên nhẫn. Một ngày, một tháng, một năm, sớm muộn gì cũng có ngày yêu tôi, hơn nữa chỉ yêu một mình tôi. Vì vậy số phận đã sớm an bài, cậu chỉ có thể là một vị khách qua đường đối với Thời Tiêu, còn tôi, mới là người chồng, người bạn đồng hành suốt đời của cô ấy. Từ nay về sau, mỗi vai trò quan trọng trong đời cô ấy đều là tôi, Diệp Trì này, còn Hứa Minh Chương cậu chỉ là xác pháo mà thôi. Tốt nhất là cậu hãy nhận thức được điều đó, yên ổn mà sống qua ngày, đừng phá quấy tôi. Không nhận thức được tôi cũng không ngại giúp cậu nhận ra đâu!

    Hứa Minh Chương đột nhiên bật cười:

    - Anh vẫn còn sợ tôi, anh vẫn còn ghen tuông. Diệp Trì, cả đời này cho dù Thời Tiêu có thuộc về anh thì tôi vẫn tin trong lòng cô ấy luôn có một góc nhỏ thuộc về tôi. Kiếp này là như vậy, cho dù anh có cao tay hơn nhưng đến kiếp sau, tôi vẫn có cơ hôi!

    Lúc Thời Tiêu quay lại, nhìn thấy mặt Diệp Trì sưng xỉa lên, mắt nheo nheo nhìn cô, vẻ u ám khó lường, hồi lâu mới nghiến răng nói:

    - Tiêu Tiêu, em nói thật cho anh nghe, tên khốn Hứa Minh Chương ấy có gì tốt, xứng đáng để em nhớ đến hắn suốt mấy năm trời?

    - Diệp Trì, em nói với anh lần cuối cùng, em với Minh Chương đã là quá khứ rồi!

    - Thật không?

    Diệp Trì ấu trĩ hỏi ngược lại. Thời Tiêu ngao ngán lắc đầu, lấy thìa đảo bát vằn thắn rồi bón vào miệng anh, hằn học nói:

    - Thật, còn thật hơn cả ngọc trai, thế đã được chưa ạ?

    Diệp Trì cười ngô nghê. Quyên Tử đẩy cửa bước vào, nhìn thấy hai người anh anh tôi tôi ngọt ngào, tự nhiên máu nóng lại dồn lên đầu:

    - Tiêu Tiêu, nhìn bộ dạng vô dụng của cậu kìa, thế là coi như xong à? Người đàn bà ấy, những bức ảnh ấy… coi như chưa từng xảy ra à? Tớ đã xem những bức ảnh ấy rồi…

    Diệp Trì vội vàng nuốt chửng đồ ăn trong miệng, nói với Tả Hồng đứng phía sau:

    - Mau mau lôi cô ta đi cho tôi, để cô ta ở đây phá bĩnh tôi à? Sau này vợ tôi lại chạy nữa là tôi đến tìm cậu bắt đền đấy!

    Tả Hồng cười hả hê:

    - Chúng tôi đến để cáo biệt đây, hôm qua tưởng hai người hy sinh oanh liệt, Quyên Tử mới hồng hộc lôi tôi đến đây ngay trong đêm, giờ xem ra không sao rồi, lát nữa chúng tôi sẽ về!

    Thời Tiêu đứng dậy, kéo tay Quyên Tử:

    - Xin lỗi cậu! Quyên Tử, để cậu phải đi rõ xa!

    Quyên Tử đưa tay lên gõ đầu Thời Tiêu:

    - Cậu là đồ đầu lợn, chúng ta là gì của nhau mà còn phải nói những lời khách sáo như thế?

    Nói rồi Quyên Tử liền kéo tay Thời Tiêu sang một bên thì thầm:

    - Còn nữa, chuyện Diệp Trì không thể tha cho anh ta dễ dàng như thế được, cậu biết chưa? Đàn ông là lũ khốn nạn, cậu đối xử với anh ta quá tốt, anh ta sẽ chẳng coi cậu ra gì, cứ phải dăm ba ngày giáo huấn cho một trận, đánh không lại anh ta thì cấm vận anh ta, cho anh ta “nhịn”. Dám ngoại tình chúng ta sẽ ly hôn, đòi một khoản bồi thường tuổi thanh xuân, thế là nửa đời còn lại chúng ta sống càng sung sướng. Tớ đã tìm luật sư rồi, cậu rõ chưa hả?

    Quyên Tử kéo tay Thời Tiêu dặn dò cẩn thận như dặn con gái của mình. Tả Hồng và Diệp Trì đứng bên, chỉ nghe loáng thoáng nhưng đại khái cũng hiểu được.

    Diệp Trì nhủ thầm, sau này nhất định phải bảo vợ mình tránh xa người phụ nữ này ra, sau đó thì thầm vào tai Tả Hồng:

    - Này Hồng, nghe tôi câu này, người đàn bà này bỏ đi, tìm một cô dịu dàng tử tế, yên ổn sống qua ngày là tốt nhất, cần gì phải lôi một con quỷ dạ xoa về nhà, tự chuốc khổ vào bản thân?

    Tả Hồng cười nhăn nhở:

    - Chuyện này cậu không hiểu đâu, Quyên Tử trông thế thôi chứ lúc dịu dàng còn hơn cả nước Giang Nam mùa xuân đấy!

    Diệp Trì khẽ liếc những vết cào trên mặt Tả Hồng:

    - Dịu dàng? Nói thực lòng, tôi thấy nghi ngờ đấy!
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 55
    Sau khi Quyên Tử và Tả Hồng đi khỏi, Thời Tiêu khoanh hai tay trước ngực, nheo nheo mắt nhìn Diệp Trì, Diệp Trì cảm thấy sống lưng lạnh toát, liền toét miệng cười trừ:

    - Vợ à, chân anh đau quá, em qua xoa cho anh đi!

    Thời Tiêu lững thững đi ra, ngồi xuống bên mé giường:

    - Bác sĩ nói bây giờ không cho động vào chân anh, cho dù là xoa bóp cũng phải đợi khi nào xương của anh khỏi lại đã. Thôi đừng đánh trống lảng nữa, giờ có phải chúng ta nên nói đến chuyện những tấm ảnh đó không nhỉ?

    Diệp Trì vội vàng giơ cánh tay không bị gãy lên:

    - Anh thề, anh với cô ta không có gì thật mà!

    Thời Tiêu hừ giọng:

    - Không làm gì á, từ góc độ đó, hai người dính chặt vào nhau, chẳng còn chút kẽ hở nào, cái lưỡi…

    Diệp Trì vội vàng lấy tay bịt chặt miệng cô lại:

    - Vợ à, em tha cho anh có được không hả, anh sai rồi, sau đó anh đã nghĩ lại rồi, anh có thể ghen tuông đến mức muốn giết người, đổi lại là em thì em cũng vậy thôi. Anh yêu em, Tiêu Tiêu, sau này anh sẽ chung thủy, em thấy chồng em giờ gãy chân, gãy tay rồi, sắp thành phế nhân rồi đây này. Hơn nữa chuyện của em và Hứa Minh Chương chẳng phải chúng ta đã coi như là quá khứ rồi hay sao?

    Thời Tiêu bĩu môi

    - Anh đúng là đồ xấu xa!

    Diệp Trì làm bộ tội nghiệp:

    - Bởi vì những tấm ảnh này mà Diệp tướng quân nhà ta đã ném cả cái lọ hoa vào đầu anh, suýt nữa thì tiêu đời đấy, em cũng hả giận đi nhé! Người ta bảo quân tử không so đo chuyện cũ, chuyện trước đây chúng ta đừng truy cứu nữa, em hãy chờ xem những biểu hiện sau này của anh. Hay là đợi về nhà rồi, anh sẽ làm theo lời Quyên Tử, anh sẽ chuyển hết tài sản công ty, nhà cửa, tiết kiệm sang tên em, nếu như anh mà phạm lỗi, anh sẽ trắng tay ra khỏi nhà, em thấy thế nào?

    Thời Tiêu phì cười, lấy ngón tay cào cào mặt anh:

    - Chẳng phải anh rất “bạo chúa” sao, bỗng dưng lại ngoan thế? Thật là mất mặt quá đi, em mà truyền ra ngoài thì tiếng tăm của Diệp thiếu gia coi như đi tong nhỉ!

    Diệp Trì cười như mếu:

    - Bạo chúa á? Kể từ lúc gặp em, anh biến thành “gấu chó” rồi, vợ à, em thương anh đi mà, nhé…

    Lâm Yến đẩy cửa bước vào, vừa hay nghe được câu này liền che miệng cười. Diệp Trì sau vài giây ngại ngùng liền nắm tay lại đưa lên miệng giả vờ ho rồi hỏi:

    - Diệp Sính đâu rồi?

    - Ở ủy ban có chút việc, anh ấy đi trước rồi, bảo em nói với hai người một tiếng. Chiều nay em cũng về luôn, em hỏi bác sĩ rồi, hai tuần nữa là anh có thể xuống giường đi lại rồi! Chú Phan đã gọi điện qua đây, bảo hai người mau mau quay về để chú ấy làm kiểm tra toàn diện cho anh. Ngoài ra, Thời Tiêu cũng phải kiểm tra định kỳ thai sản!

    Diệp Trì gật đầu đáp:

    - Chuyện này em không phải lo đâu, không cần lâu như thế đâu. Chỉ vài ngày nữa là bọn anh về thôi, dù gì không phải nhà mình nên cứ thấy không yên.

    Lâm Yến khẽ cười:

    - Hai người trải qua bao nhiêu chuyện rồi, sau này cố gắng sống cho tốt!

    Hai tuần sau, Thời Tiêu và Diệp Trì gặp Phương Chấn Đông và Hàn Dẫn Tố rồi quay về thành phố B. Cũng chính lúc này Thời Tiêu mới biết Phương Chấn Đông rốt cuộc là người như thế nào. Nên nói thế nào nhỉ, anh là một tướng quân tài giỏi, một người chồng dịu dàng, một người cha yêu thương con cái, mỗi ánh mắt anh ta nhìn Dẫn Tố đều ánh lên sự trân trọng và yêu thương.

    Diệp Trì nói với cô, hồi đầu để lấy Dẫn Tố mà Phương Chấn Đông đã làm ầm ĩ suốt một thời gian dài. Thật không biết giữa hai người có những chuyện gì, không biết có giống như cô và Diệp Trì hay không, phải trải qua sinh tử mới biết gìn giữ tình yêu.

    Không về qua nhà mà Diệp Trì được đưa thẳng đến phòng dịch vụ của bệnh viên Nhân Dân. Mặc dù lúc ở Trùng Khánh, dịch vụ cũng không tồi, nhưng dù gì ở đây cũng là địa bàn của Diệp Trì. Hơn nữa công ty cũng có việc cần xử lý gấp, dù gì cũng đã mất không ít thời gian vào chuyện này, hai hạng mục công trình lớn vừa mới được khởi công, cho dù thuộc hạ có giỏi thế nào thì một ông chủ như Diệp Trì cũng không thể nghỉ ngơi quá lâu được.

    Buổi sáng nhập viện, làm kiểm tra tổng thể, ăn cơm trưa xong, Diệp Trì liền mở cuộc họp tại phòng bệnh đến tận bây giờ. Thời Tiêu nhìn đồng hồ, kim giờ đã chỉ năm giờ chiều, Thời Tiêu ngẫm nghĩ một hồi, đang định bước vào thì của phòng bệnh mở ra, người ở bên trong lần lượt đi ra, cúi đầu lịch sự chào Thời Tiêu.

    Người đi ra cuối cùng là thư ký Lưu, Thời Tiêu liền kéo anh ta lại, thì thầm:

    - Sau này có thể thu ngắn thời gian họp không, tôi sợ sức khỏe anh ấy không chịu nổi!

    Thư ký Lưu gật đầu:

    - Tôi sẽ kiến nghị lên tổng giám đốc Diệp, nhưng chưa chắc đã có tác dụng!

    Nói rồi anh ta gãi gãi đầu:

    - Chuyện đó… thực ra chị nói với anh ấy có lẽ sẽ có hiệu quả hơn!

    - Tiêu Tiêu, em còn làm gì ở bên ngoài mà chưa vào thế?

    Tiếng Diệp Trì từ trong phòng bệnh vọng ra. Thời Tiêu gật đầu với thư ký Lưu rồi đi vào bên trong.

    Thư ký Lưu không khỏi lắc đầu mỉm cười, vừa ngẩng đầu lên đã thấy Diệp tướng quân và vợ đang tiến lại gần, vội vàng cúi đầu chào. Diệp tướng quân liếc thư ký Lưu, khẽ gật đầu. Thư ký Lưu bước lên trước, mở cửa phòng bệnh cho họ.

    Diệp Trì đang làm nũng với Thời Tiêu ở trong phòng. Gần đây Diệp Trì coi như được nếm “ngọt” đã đời. Thời Tiêu vợ anh mặc dù da mặt mỏng nhưng dễ mềm lòng, chỉ cần anh giả bộ đáng thương, đưa ra những yêu cầu không đến nỗi quá đáng quá, Thời Tiêu thường sẽ đồng ý.

    Vì vậy Diệp Trì học được thói giả bộ yếu đuối, ngon ngọt năn nỉ vợ, nhìn Thời Tiêu đỏ bừng mặt nhận lời, cảm giác ấy thật ngọt ngào, hạnh phúc khỏi nói!

    Lúc nãy Diệp Trì họp mệt, cứ nhất định bắt Thời Tiêu phải lên giường nằm với anh một lát. Giữa ban ngày ban mặt, người ra người vào, Thời Tiêu có chết cũng không chịu. Diệp Trì mặt dày quen rồi, nhưng da mặt cô còn mỏng, lúc ở bệnh viện quân đội Trùng Khánh, anh cứ năn nỉ bắt cô hôn anh, như vừa hôn là anh liền ghì chặt lấy cô không chịu buông, mấy lần bị cô y tá bắt gặp, xấu hổ gần chết.

    Lúc ra khỏi bệnh viện Trùng Khánh, Thời Tiêu phải cúi gằm mặt xuống cho đỡ ngượng. Ai ngờ giờ đến đây rồi, Diệp Trì lại được đằng chân lân đằng đầu. Thời Tiêu cắn chặt môi, nhất quyết không chịu, cô biết lần này đồng ý, lần sau không còn biết yêu cầu gì nữa?

    Vợ chồng Diệp tướng quân bước vào, nhìn thấy cảnh tượng: Thời Tiêu ngồi bên giường, Diệp Trì ghé sát gần ôm lấy cô, thì thầm vào tai cô chuyện gì đó, người ngoài nhìn vào thấy vô cùng thân mật.

    Diệp Trì khẽ đằng hắng khiến Thời Tiêu giật nảy mình, vội vàng đẩy Diệp Trì ra, đứng bật dậy. Diệp Trì bị cô đẩy liền rên lên một tiếng, Thời Tiêu vội vàng quay lại đỡ anh:

    - Sao, động vào đâu thế?

    Diệp Trì lắc đầu rồi lại thì thầm vào tai cô:

    - Tối nay em phải đền anh đấy!

    Mặt Thời Tiêu đỏ bừng lên, khẽ lườm anh một cái rồi quay sang đón lấy cái cặp lồng giữ ấm trong tay bà Diệp:

    - Bố mẹ, bố mẹ đến rồi ạ!

    Diệp tướng quân nghiêm nghị nhìn cô rồi quay sang nhìn Diệp Trì:

    - Hừ, các anh các chị gây chuyện đến nỗi suýt mất cả mạng, chúng tôi có thể không đến được không? Chuyện này tôi tạm gác lại, anh chị nghe cho rõ đây, tôi không biết anh chị định làm cái gì, cứ sinh cháu nội tôi ra trước rồi tính tiếp, đây là mệnh lệnh!

    Thời Tiêu cúi đầu vâng dạ. Diệp Trì nhìn thấy vẻ tội nghiệp của vợ liền vội nói:

    - Không liên quan gì đến Tiêu Tiêu đâu, tại con hết đấy ạ, tại con gây chuyện, bố muốn đánh muốn phạt, con nhận cả, đợi con ra viện sẽ về nhà chịu phạt. Cho dù bố có nhốt con trong mật thất ba tháng cũng được, mong bố bớt giận ạ! Cháu nội của bố vẫn khỏe, bố cứ yên tâm, thằng nhóc chết tiệt cứ nhảy tưng tưng trong bụng Tiêu Tiêu đấy ạ!

    Bà Diệp trừng mắt:

    - Nói lăng nhăng, cái gì mà chết tiệt? Đây là cháu đích tôn nhà họ Diệp đấy!

    Ba Diệp đỡ Thời Tiêu ngồi xuống ghế, xoa xoa bụng cô, thở dài:

    - Hai đứa thật là, là cha mẹ rồi mà chẳng chịu nghĩ cho con gì cả, cứ hành hạ nhau thế, xảy ra chuyện lớn còn giấu bố mẹ. Nói đi cũng phải nói lại, có chuyện lớn thế nào mà không thể giải quyết trước mặt nhau, thằng Trì có phạm lỗi gì, con cứ đến nói với mẹ, mẹ không trị được nó còn có bố nó. Thế này mà chẳng may xảy ra chuyện gì thì biết làm thế nào?

    Bà Diệp nhìn Thời Tiêu hồi lâu rồi xót xa nói:

    - Con nhìn xem, gầy đến thế này rồi, chắc chắn là không đủ dinh dưỡng rồi. Cứ ở suốt trong bệnh viện, ăn ngủ không đầy đủ, hay là cứ theo mẹ về nhà, tẩm bổ cho tốt, ở đây cứ để mẹ bảo gì giúp việc đến giúp là được!

    Diệp Trì vội vàng phản đối:

    - Mẹ, chú Phan nói rồi, ba ngày sau sẽ có kết quả kiểm tra, không vấn đề gì đâu, cứ để con về nhà tĩnh dưỡng cũng được. Mẹ cứ để vợ con ở đây với con thêm vài ngày. Không có cô ấy con không ngủ được. Mẹ không thể có cháu nội rồi lại ném con trai mẹ sang một bên như thế chứ!

    Thời Tiêu vội vàng trừng mắt với Diệp Trì. Diệp Trì liền mặt dày chớp chớp mắt với vợ. Bà Diệp phì cười, Thời Tiêu thì đỏ bừng mặt, cúi đầu ngại ngùng, khẽ giật áo bà Điệp. Bà Diệp xoa đầu cô nói:

    - Hai đứa thật là! Đợi ra viện rồi thì chuyển về nhà ở nhé, mấy tháng sau phải bồi bổ cho tốt, nếu không đứa bé sinh ra lại yếu ớt thì phiền phức lắm đấy!

    Tiễn ông bà Diệp về xong, Thời Tiêu liền quay lại, nghiến răng bẹo má Diệp Trì:

    - Để em xem da mặt anh rốt cuộc dày đến đâu, toàn nói năng linh tinh…

    Diệp Trì cười he he rồi nhân cơ hội hôn cô mấy cái. Phong Cẩm Phong vừa bước vào đã nhìn thấy hai người thân mật như thế, sắc mặt liền sầm xuống.

    Nhìn thấy cô ta bước vào, khuôn mặt cười nhăn nhở của Diệp Trì lập tức sầm xuống.

    Phong Cẩm Phong khựng lại, Thời Tiêu ngẫm nghĩ một lát rồi đứng dậy:

    - Em ra ngoài lấy nước nhé!

    Xách phích nước nóng ra ngoài lấy đầy phích nước xong. Thời Tiêu liền đứng dựa vào cửa sổ hành lang chờ đợi. Từ góc Thời Tiêu đang đứng có thể quan sát cả thành phố này, mặc dù hoàng hôn chưa nhuộm đen cả bầu trời nhưng thành phố đã lên đèn.

    Thực ra trong lòng Thời Tiêu cảm thấy hơi thương hại Phong Cẩm Phong, từ nhỏ đến lớn theo đuổi một người đàn ông, gần như dùng toàn bộ thủ đoạn và tâm sức mà vẫn không đạt được. Thậm chí trong lòng Diệp Trì, cô chẳng có chút chỗ đứng nào, có thể trước đây còn miễn cưỡng coi là em gái, nhưng trải qua chuyện này, tất cả những gì còn lại chỉ là sự đề phòng và căm ghét.

    Diệp Trì lạnh nhạt với Phong Cẩm Phong, Thời Tiêu đã được nếm cái cảm giác lạnh nhạt này của anh. Diệp Trì mà không yếu thì có chết cũng không yêu, nhưng một khi đã yêu rồi nhất định sẽ không buông tay, cho dù có phải dùng thủ đoạn bỉ ổi anh đều phải đạt được, đó mới là Diệp Trì.

    Nếu như bây giờ cô còn chưa yêu anh ấy thì có lẽ cuộc hôn nhân của hai người chính là bi kịch khủng khiếp nhất. Nhưng cô đã yêu anh, vào chính cái đêm ấy, vào khoảnh khắc kinh hoàng tột độ, cô đột nhiên bừng tỉnh, cô yêu Diệp Trì, cô đã yêu anh từ lâu.

    Cứ nghĩ cô dứt khoát như thế, lạnh lùng như thế, nhưng giờ nghĩ lại, trong lòng cô vẫn nhớ đến Diệp Trì. Bản thân cô cũng chẳng rõ bắt đầu từ khi nào, nhưng trong lòng cô dám chắc, cô yêu người đàn ông độc đoán ấy.

    - Thời Tiêu!

    Giọng nói của Phong Cẩm Phong vang lên sau lưng cô. Thời Tiêu quay người lại, khuôn mặt Phong Cẩm Phong hiện lên trong ánh đèn có vẻ gì đó không chân thực, nhưng giọng nói của cô ta dường như vẫn đầy kiêu ngạo và coi thường như thế”

    - Thời Tiêu, cho đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy, cô không xứng với anh ấy!

    Thời Tiêu bật cười:

    - Tôi không quan tâm đến những chuyện đó, cái tôi quan tâm là anh ấy yêu tôi, yêu hơn cả tính mạng của anh ấy. Vì vậy cả đời này tôi sẽ ở trong vòng tay của anh ấy, sống thật hạnh phúc!
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 56
    Lòng muốn có hạnh phúc, nhưng hạnh phúc chẳng phải là chuyện dễ dàng ai cũng đạt được.

    Mặc dù Thời Tiêu làm việc nhà chả ra làm sao nhưng gọt táo rất giỏi, vỏ táo nối liền từ đầu đến cuối, không bị đ gãy. Gọt xong vỏ táo liền cắt thành từng miếng vuông vức đặt vào đĩa, bê ra đặt ở đầu giường Diệp Trì rồi đẩy ra trước mặt anh.

    Lúc bình thường đều là vợ anh bón tận miệng cho anh, thỉnh thoảng anh còn tranh thủ hôn được một cái. Nhưng lúc này Thời Tiêu đứng cách anh cả “cây số”, thậm chí chẳng còn buồn nhìn anh.

    Diệp Trì tỏ vẻ đáng thương lấy một miếng, bỏ vào miệng. Táo thơm giòn nhưng dường như có vị đắng chát, Diệp Trì đặt cây tăm xuống:

    - Vợ à, em định giận đến bao giờ? Chẳng qua chỉ đấm hắn ta có một cái thôi mà, có làm sao đâu, hắn ta có thể hoàn toàn tránh được, nhưng hắn không tránh, cho thấy hắn cũng biết lỗi. Vốn dĩ là thế mà, nếu chẳng phải hắn lừa em đến đấy, em có thể đến một cái nơi thâm sơn cùng cốc ấy, để chúng ta suýt bỏ mạng không?

    Thời Tiêu ngoảnh mặt đi, không thèm đoái hoài, người đàn ông này thật vô lý hết biết.

    Hôm qua Phong Cẩm Phong vừa đi thì Tưởng Tiến đến. Lúc Tưởng Tiến đến, cô đang dìu Diệp Trì xuống đất đi lại, nào ngờ tên khốn Diệp Trì vừa nhìn thấy Tưởng Tiến đến, không nói nửa lời đã tiến đến giáng một cú đấm. Cú đấm ấy nhanh mạnh đến nỗi, nếu không phải chính mắt nhìn thấy anh bị gãy xương, chắc ai cũng nghĩ anh ta giả bộ.

    Tưởng Tiến đương nhiên lãnh trọn một quả đấm. Thời Tiêu tức phát điên lên, cô đã bảo không được làm khó Tưởng Tiến rồi, thế mà anh ta dám không nghe, còn hùng hồn nói phải dạy cho Tưởng Tiến một bài học, kẻo sau này Tưởng Tiến lại tiếp tục lừa cô đi.

    Thời Tiêu vô cùng áy náy tiễn Tưởng Tiến về. Tưởng Tiến ôm cái mặt sưng vù của mình nhưng vẫn cười bảo:

    - Nắm đấm của chồng em cứng thật đấy, mặt đau ghê! Nhưng trong lòng anh rất vui! Thời Tiêu, có thể nhìn thấy em hạnh phúc là tâm nguyện lớn nhất đời anh. Chính vì vậy hãy quên những chuyện không vui trước đây, hãy an tâm mà đón nhận cái hạnh phúc chẳng dễ dàng này nhé!

    Mắt Thời Tiêu ngân ngấn lệ, cô nghiêng người ôm lất Tưởng Tiến:

    - Cảm ơn anh, Tưởng Tiến Tửu!

    Giờ nghĩ lại, ý nghĩa của Tưởng Tiến với Thời Tiêu còn lớn hơn cả của Hứa Minh Chương, lúc là thầy, khi là bạn, nói chung lúc nào anh cũng ở một nơi nào đó chẳng gần cũng chẳng xa quanh Thời Tiêu, chờ đợi cô, an ủi cô lúc cô buồn, giúp đỡ cô lúc cô gặp khó khăn. Nhưng lần này Thời Tiêu biết, anh thật sự phải rút lui khỏi thế giới của cô. Đây chính là Tưởng Tiến, tình yêu của anh chẳng có chút áp lực hay mục đích, khiến cho người khác không khỏi cảm động. Đôi khi Thời Tiêu nghĩ, nếu người mình yêu là Tưởng Tiến, có lẽ mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn. Nhưng cuộc đời chẳng bao giờ có cái “nếu”, ngoài Hứa Minh Chương, người đang ông mà cô yêu chính là Diệp Trì. Mặc dù anh ngang ngược vô lối, nhưng hai người yêu nhau, yêu đến quên cả mạng sống.

    Nhưng cũng phải cho người đàn ông này một bài học thích đáng, không thể để cho anh hơi tí là ghen tuông với tất cả những người đàn ông mà cô thân thiết. Thời Tiêu làm mặt lạnh với anh suốt cả tối. Buổi tối Diệp Trì nằm trằn trọc trên giường bệnh, cô nằm trên ghế sofa, giả bộ như không nghe tiếng, nửa đêm nghe tiếng Diệp Trì khe khẽ gọi nhưng cô cũng mặc kệ.

    Sáng tỉnh dậy, Thời Tiêu nhìn bộ dạng của chồng mà suýt bật cười, nhưng cô vẫn cố nhịn, làm mặt lạnh với anh, suốt cả ngày chẳng nói năng câu nào với Diệp Trì.

    Diệp Trì trong lòng sốt xình xịch, buổi tối chẳng được ôm vợ đi ngủ, anh ngủ không được. Mặc dù chẳng được làm gì, nhưng cái cảm giác được ôm hôn cũng “đã thèm” lắm chứ. Những ngày tháng mắt nhìn thấy mà tay không được ôm thế này anh thực sự chịu không nổi.

    Hôm qua chẳng qua là vì nổi giận nhất thời nên Diệp Trì mới cho Tưởng Tiến một đấm, nhưng sao anh không thấy hối hận. Đứng ở trên cửa sổ, nhìn xuống thấy vợ ôm Tưởng Tiến, anh lại bực lúc ấy mình đấm nhẹ quá. Đương nhiên chuyện này không thể cho vợ biết được.

    Thế nhưng tối nay trước khi ngủ, cho dù thế nào cũng phải “hàng phục” vợ anh. Diệp Trì đã lên kế hoạch sẵn từ lâu, chỉ có điều vẫn chưa thực hiện được. Ban ngày anh đã lén hỏi chú Phan, chú Phan cười cười bảo: “Chỉ cần cẩn thận, nhẹ nhàng một chút thì vẫn được!”

    Do đó tối nay, Diệp Trì bắt buộc phải “chén” vợ mình. Tính ra anh đã phải nhịn mất mấy tháng rồi. Nghĩ vậy, mắt anh liền đảo liên hồi, đột nhiên nảy ra một ý:

    - Vợ ơi, anh muốn đi vệ sinh!

    Thời Tiêu ngoảnh đầu lại nhìn anh hồi lâu, nói thực lòng cô rất nghi ngờ. Cả ngày nay anh đi vệ sinh không ít lần, cô biết đây chỉ là cái cớ của anh, nhưng Thời Tiêu cũng không muốn vạch mặt.

    Thời Tiêu đến dìu Diệp Trì vào nhà vệ sinh. Thời Tiêu dìu anh đứng bên bồn cầu, nghiêm túc hỏi: “Đi nặng hay nhẹ?”

    Diệp Trì cười he he rồi nghiêng người về phía cô:

    - Nhẹ ạ!

    Thời Tiêu lườm Diệp Trì một cái, biết anh định giở trò gì đó liền hằn học nói:

    - Hôm nay triệu chứng của anh có hơi lạ đấy, đi tiểu rất nhiều lần, đừng có bảo tuyến tiền liệt có vấn đề nhé! Lát nữa em sẽ nói chuyện với chú Phan, bảo chú ấy kiểm tra cho anh!

    Diệp Trì mặt dày đã quen, chút “thô thiển” này của Thời Tiêu đâu là gì với anh. Anh ta nghiêng đầu cười với Thời Tiêu, nhanh như cắt kéo tay cô ấn vào “chỗ kín” của mình:

    - Em kiểm tra thử xem!

    Tay Thời Tiêu bị Diệp Trì giữ chặt, bàn tay chạm vào đó bỗng thấy cứng đờ và nóng rực. Mặt cô đỏ bừng lên, vội vàng giật tay lại. Nhưng Diệp Trì đâu chịu bỏ qua cơ hội dễ dàng như thế. Anh liền quay người lại, dồn Thời Tiêu vào cạnh bồn rửa mặt, cúi đầu hôn lấy hôn để vào môi cô, đưa lưỡi vào bên trong miệng cô, ngang ngược “tung hoành” khiến cho không khí bỗng trở nên nóng nực.

    Thời Tiêu cũng không dám giằng co hay đẩy ra, dù gì cô vẫn sợ phải chạm vào vết thương của anh, chỉ biết hầm hừ khe khẽ. Diệp Trì thả môi cô ra, trượt môi xuống dưới men theo cổ cô, đầu lưỡi linh hoạt lặng lẽ lướt qua vành tai cô….

    Thời Tiêu không khỏi rùng mình, rên lên khe khẽ. Hơi thở của Diệp Trì bắt đầu gấp gáp, bàn tay trái có thể hoạt động bình thường hướng dẫn cô nắm chặt bên dưới. Diệp Trì thì thầm vào tai cô: “Vợ ơi, em chạm vào nó đi, anh thèm quá rồi!”

    Miệng van vỉ, tay trái của Diệp Trì đã thành thục luồn ra sau, kéo khóa váy của Thời Tiêu xuống, ngay cả áo lót bên trong cũng dễ dàng bị cởi ra. Mặc dù Thời Tiêu không mặc váy bầu nhưng chiếc váy đen này phần eo cũng khá rộng, lại làm bằng lụa nên khoá vừa kéo xuống, chiếc váy đã tuột xuống đất. Bụng Thời Tiêu không to lắm, chỉ hơi nhô lên, nhưng ngực thì đầy đặn hơn nhiều.

    Diệp Trì làm sao mà nhịn nổi nữa, lùi lại sau hai bước, ngồi lên nắp bồn cầu:

    - Vợ ơi, em lên đi, anh khó chịu lắm! Thật đấy, như sắp nổ tung rồi.

    Thời Tiêu trừng mắt nhìn Diệp Trì, thầm nghĩ: anh ta ham hố mấy chuyện này, thế mà mấy tháng nay không được làm gì khó mà tránh khỏi bấn loạn, cũng không thể cứ không cho anh ta động vào người như thế này được, kẻo sau này anh ta lại trăng hoa bên ngoài.

    Nghĩ đến đây, Thời Tiêu liền đỏ mặt lại gần. Diệp Trì nhanh nhẹn đỡ lấy người cô, giúp cô từ từ ngồi xuống. Cả hai cùng lúc rên lên, Diệp Trì ngẩng đầu hôn vợ rồi nói:

    - Em à, chúng ta không cãi nhau nữa nhé, anh sai rồi, lần sau anh tuyệt đối không tái phạm… ư… vợ à, chỗ này của em... to ra nhiều quá...

    Thời Tiêu cúi đầu, mặt nóng bừng như có lửa đốt. Diệp Trì áp mặt vào ngực cô, giống như một đưa trẻ…

    - Vợ ơi, em cử động đi, chân anh không có sức…

    Thời Tiêu lừ mắt: “Chân đã không có sức mà còn muốn làm chuyện này à?”

    Miệng thì nói vậy nhưng tay cô vẫn bám vào cái giá treo khăn mặt ở gần đấy, từ từ chuyển động lên xuống. Thời Tiêu không dám ngồi hẳn xuống chân Diệp Trì vì sợ đè vào cái chân bị thương của anh:

    - Ư, vợ ơi... nhanh lên… ư… ư…. em giỏi quá!

    Lúc dìu Diệp Trì ra khỏi nhà vệ sinh, Thời Tiêu vẫn giận chính bản thân mình, rõ ràng là muốn chiến tranh lạnh với Diệp Trì để cho anh được một bài học, thế mà làm sao cuối cùng lại để Diệp Trì được như ý.

    Cứ nghĩ đến chuyện ban nãy là Thời Tiêu lại bực mình, cô trừng mắt nhìn Diệp Trì. Diệp Trì cười đắc chí như con mèo vừa ăn được cá, ghé vào tai cô thì thầm:

    - Đợi khi nào anh khỏi, chúng ta thử lại lần nữa nhé!

    Thời Tiêu hậm hực dìu anh ngồi lên giường: “Muốn thử thì tự anh thử đi!”

    Diệp Trì ôm lấy cổ vợ, hôn cô một cái rồi thì thầm: “Chẳng nhẽ em không thích chắc, ban nãy ai rên…”

    Thời Tiêu vội vàng bịt miệng Diệp Trì lại: “Không được nói, không được nói!”

    - Ok, ok, ok! Không nói thì không nói chúng ta làm là được rồi!

    Chợt có tiếng gõ cửa phòng, chú Phan bước vào, kiểm tra cánh tay và chân Diệp Trì, ngoảnh đầu sang hỏi Thời Tiêu: “Tối qua có bị ho không?”

    Thời Tiêu ngẩn người rồi lắc đầu: “Không ạ, lúc ở Trùng Khánh thì có hơi, cũng không nghiêm trọng lắm. Sao thế chú, có vấn đề gì à?”

    Mắt chú Phan sáng lấp lánh: “Không sao, cái thằng Diệp Trì này, từ bé đến lớn như sức trâu, có thể làm sao được?”

    Có lẽ do ban sáng bị nhiễm lạnh nên đến đêm Diệp Trì bắt đầu hơi sốt. Lúc trước ở Trùng Khánh thỉnh thoảng cũng bị sốt, bác sĩ nói do xương bị nứt gây viêm máu tụ, dẫn đến bị sốt, đợi chỗ sưng viêm tiêu đi sẽ khỏi.

    Thời Tiêu lấy thuốc hạ sốt cho Diệp Trì uống, sáng hôm sau liền đi tìm chú Phan.

    Phòng làm việc của chú Phan ở tầng trên, lúc Thời Tiêu đến vừa hay nhìn thấy bóng Diệp Sính. Cô băn khoăn tự hỏi sao anh không đến phòng bệnh mà đến đây làm gì?

    Do dự giấy lát, cô liền đi theo Diệp Sính. Diệp Sính vào trong. Thời Tiêu vừa định giơ tay lên gõ cửa thì đột nhiên nghe thấy tiếng:

    - Chú Phan, trong điện thoại chú có nói ở ngực Diệp Trì có một khối đen, là chuyện gì vậy?

    Mắt Thời Tiêu như tối sầm, đầu óc chao đảo, vội vàng bám vào tường, trong đầu chỉ hiện lên hai chữ “khối đen”. Từ này chẳng còn xa lạ gì với cô. Ông nội cô lúc đầu kiểm tra cũng bị chẩn đoán là có u phổi, về sau chụp CT xong liền bị chuẩn đoán ung thư ác tính. Kể từ lúc phát hiện đến lúc chết chỉ có ba tháng ngắn ngủi.

    Vì vậy Thời Tiêu vô cùng ám ảnh bởi hai từ này. Trong ấn tượng của cô, “khối đen” là đồng nghĩa với cái chết. Những lời sau đó cô chẳng để vào tai nữa. Cô thẫn thờ đi về phòng, đầu óc để đâu đâu, suýt chút nữa thì đâm vào xe đẩy của cô y tá.

    Trong đầu cô hiện lên một ý nghĩ, Diệp Trì không thể chết, khó khăn lắm cô mới nhìn ra tình cảm của mình sau khi cả hai cùng chung hoạn nạn, nếu Diệp Trì chết, côi phải làm sao đây?

    Cái thế giới hạnh phúc mà Diệp Trì dựng lên cho cô phút chốc đã sụp đổ.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 57: Kết thúc
    Thời Tiêu hôm nay có gì đó không ổn, nói một cách chính xác là, mới sáng ra đã đi đâu đó, sau đó cứ có gì đấy bất ổn. Trong lúc xem tài liệu, Diệp Trì thỉnh thoảng ngẩng đầu lên, phát hiện vợ anh ngồi ở đó nhìn mình, mặt cứ ngây ra, ánh mắt phảng phất có chút tuyệt vọng, vùi sâu trong đáy mắt.

    Trong mắt anh, Thời Tiêu về cơ bản là một người luôn bộc lộ cảm xúc trên mặt, rất dễ đoán. Lúc trước anh bị sự ghen tuông làm cho mờ mắt, khiến trí tuệ giảm sút, giờ chỉ cần liếc qua là Diệp Trì đã biết vợ anh đang nghĩ gì.

    Với biểu hiện của vợ anh, chẳng nhẽ kết quả kiểm tra của anh đã cho thấy anh đã mắc bệnh nan y rồi? Diệp Trì khẽ đằng hắng mấy tiếng, Thời Tiêu liền đứng dậy, lấy xấp tài liệu trên tay anh ra, vỗ lưng cho anh, căng thẳng hỏi:

    - Sao thế? Anh đau ở đâu à?

    Mắt Diệp Trì sáng lấp lánh, tay trái dang ra ôm lấy cô, áp mặt vào ngực cô làm nũng:

    - Đau lắm, vợ ơi anh đau khắp người, em mau xoa bóp cho anh đi.

    Nếu là thường ngày Thời Tiêu đã chẳng nói nửa lời mà nghiến răng bẹo cho anh một phát. Nhưng lúc này đây, chẳng hiểu sao cô lại ngoan ngoãn xoa bóp cho anh. Diệp Trì thầm nghĩ chắc chắn có chuyện không ổn rồi.

    Suốt cả ngày vợ Diệp Trì cứ như vậy, cho dù anh có yêu cầu gì cũng ngoan ngoãn đồng ý. Đến tối, chẳng cần anh phải năn nỉ ỉ ôi, lời ngon tiếng ngọt như mọi bữa, thế mà Thời Tiêu cũng ngoan ngoãn cuộn tròn trong lòng anh giống như một con mèo đáng yêu, đôi mắt long lanh mở to nhìn anh.

    Diệp Trì làm sao chống được cám dỗ ấy, anh lật người hôn lên miệng cô, nào ngờ Thời Tiêu còn nhiệt tình hơn cả anh. Anh vừa hôn lên môi cô, lưỡi cô đã đưa vào trong miệng anh, nôn nóng tung hoành, có chút dè dặt, vụng về, thậm chí còn đập răng vào môi anh, cảm giác đau đớn vô cùng kích thích.

    Diệp Trì khe khẽ cười, miệng lẩm bẩm:

    - Đồ ngốc!

    Nói rồi liền quấn lưỡi với cô, dạy cô từng chút một, bàn tay nhanh chóng cởi áo cô ra. Vợ anh hôm nay vô cùng ngoan ngoãn phối hợp, khiến cho toàn thân Diệp Trì như có lửa, chỉ có điều chân vẫn còn yếu, cảm giác hấp tấp đến toát mồ hôi.

    Đang lúc quấn quýt, Thời Tiêu đột nhiên lật người lên trên, thành thạo ngồi lên người anh và bắt đầu chuyển động. Diệp Trì thích thú rên rỉ, tay chống vào giường, cố gắng hết sức phối hợp theo tiết tấu của vợ, mắt say đắm nhìn Thời Tiêu.

    Đèn trong phòng đều tắt hết, nhưng tấm rèm ngoài cửa không hề kéo lên. Ở tầng thứ mười sáu, chỉ cần ngoảnh đầu sang là có thể nhìn thấy ánh đèn sáng huy hoàng từ các tòa nhà khác. Ánh đèn xuyên qua cửa kính, đậu trên cơ thể đang lên xuống của cô, đẹp đến mê hồn.

    Thời Tiêu hơi ngẩng đầu, hơi thở gấp gáp, làn da như phản chiếu ánh hào quang, giống như một viên ngọc bóng bẩy, mái tóc đen mượt buông xõa, khẽ nhảy nhót theo từng cử động của cô, những lọn tóc khẽ chọc vào ngực và cánh tay anh, cảm giác nhồn nhột dễ chịu khó tả; chiếc váy xẻ xuống dưới bụng, trông Thời Tiêu như một nữ thần, hoang dại và hút hồn nhưng vẫn ánh lên vẻ thuần khiết khó nói thành lời…

    - Ư….

    Diệp Trì cảm thấy bản thân như đang nhìn thấy thượng đế mỉm cười với mình, phút chốc được đưa lên tận chín tầng mây rồi rơi xuống. Mở mắt ra rồi mới phát hiện, những giọt nước mắt rơi từ trên xuống, không phải là mồ hôi mà là những giọt nước mắt của vợ anh.

    Diệp Trì đưa tay lên, gạt tóc trên mặt cô ra, những giọt nước mắt ướt đẫm khuôn mặt cô phản chiếu vào ánh mắt anh. Những giọt nước mắt to như hạt đậu thi nhau tuôn rơi, tạo thành một dòng suối nhỏ trên đôi gò má.

    Diệp Trì cảm thấy trái tim như thắt lại, ôm lấy Thời Tiêu vào lòng:

    - Đừng khóc, đừng khóc nữa em, là anh không tốt, anh xấu xa, lần sau anh sẽ không hành hạ em nữa, có được không? Anh hứa…

    Ai ngờ anh còn chưa nói xong, Thời Tiêu đã không kìm chế được mà òa khóc nức nở, hai tay ôm chặt lấy cổ anh, khóc lóc thảm thiết.

    Diệp Trì cuống cuồng chỉ biết ôm Thời Tiêu, thỉnh thoảng lại hôn lên đầu, lên má cô, khe khẽ dỗ dành, nhẹ nhàng như dỗ một đứa trẻ con.

    Nhưng Thời Tiêu càng khóc càng không kìm được, sau đó vừa khóc còn vừa lảm nhảm. Diệp Trì nghe kỹ mới hiểu đại khái:

    - Hu hu… anh không được chết… Diệp Trì anh là đồ đáng ghét, anh mà chết em phải làm thế nào?

    Thời Tiêu cứ nói đi nói lại mấy câu này khiên cho Diệp Trì khóc dở mếu dở. Diệp Trì lật người, đè lên người Thời Tiêu, cẩn thận tránh bụng cô ra, nâng cằm cô lên để cô nhìn thẳng vào mắt mình:

    - Giờ thì nghe anh nói này! Anh hứa với em sẽ không chết trước em đâu. Anh mà chết rồi, em mang con trai anh, tài sản của anh đi lấy thằng khác thì sao? Đừng hòng nhé! Tốt nhất em nên bỏ cái suy nghĩ ấy đi, cả kiếp này và tám kiếp sau em cũng đừng mơ, vì vậy em không cần phải lo, anh sẽ sống tốt! Giờ thì em nói cho anh biết có chuyện gì xảy ra…

    Sự đảm bảo và dụ dỗ của Diệp Trì khiến cho Thời Tiêu cũng nguôi nguôi:

    - Em nghe thấy… em nghe thấy chú Phan nói với Diệp Sính là trong phổi anh có khối đen, em sợ… em sợ…

    - Đồ ngốc ạ!

    Diệp Trì phì cười, cúi đầu hôn chụt lên trán vợ:

    - Khối đen thì có gì mà sợ, em sợ chồng em bị ung thư à…

    Thời Tiêu lấy ta bịt miệng Diệp Trì lại:

    - Không được nói, anh hứa với em rồi, không được chết trước em!

    - Được, được anh không chết, chỉ cần em ngoan ngoãn hầu hạ anh như ban nãy, anh làm sao nỡ chết chứ?

    Thời Tiêu đỏ bừng mặt, đấm Diệp Trì mấy cái, áp lực trong lòng đã vơi đi nhiều. Mặc dù vấn đề còn tồn tại nhưng Diệp Trì nói anh không chết, không hiểu sao Thời Tiêu lại tin, rất tin.

    Sáng hôm sau, chú Phan đến. Diệp Trì liền hỏi thẳng.

    Chú Phan liếc mắt, thấy Thời Tiêu đang căng thẳng chờ đợi, không khỏi phì cười:

    - Cái con bé này, có nghe cũng chẳng chịu nghe cho hết đã ầm ĩ lên rồi. Lúc ấy vừa kịp Diệp Sính qua nên chú nhân tiện nói luôn tình hình của Diệp Trì cho cậu ta nghe, dù gì cũng gãy hai xương sườn, máu đọng lại trong phổi, bị viêm cũng là chuyện bình thường. Vùng bị viêm đương nhiên sẽ hiện lên khối đen trên phim chụp, cháu nghĩ là cái gì?

    Thời Tiêu nghe xong liền cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn. Buổi chiều Quyên Tử đến, Thời Tiêu liền lén kể cho cô nghe chuyện lần này mình nhầm tưởng.

    Quyên Tử hừ giọng, gõ vào trán cô, nói chắc nịch:

    - Cậu là đồ ngốc, cái gã tai họa Diệp Trì nhà cậu sống còn dai hơn gián, cậu cứ yên tâm, đừng lo bò trắng răng như thế. Đừng có anh ta nói gì cũng đáp ứng. Cái tên Diệp Trì ấy bụng dạ xấu xa, cậu phải đề phòng hắn mới được!

    Thời Tiêu phì cười, nghiêng đầu nói:

    - Tả Hồng thì không xấu xa chắc!

    Quyên Tử cũng bật cười:

    - Cậu tưởng tớ cũng ngốc như cậu chắc? Anh ta xấu xa nhưng tớ còn xấu xa hơn anh ta kìa! Cả đời này tớ cũng chả muốn đặt chân vào nhà họ Tạ nửa bước, cần gì phải nói anh ta chứ?

    Thời Tiêu lắc đầu ngao ngán, Quyên Tử từ xưa đến nay vẫn sáng suốt hơn cô. Nhưng Thời Tiêu cảm thấy, trong lòng Quyên Tử vẫn có địa vị của Tả Hồng, bởi vì nếu không có, Tả Hồng muốn đeo bám Quyên Tử như bây giờ cũng chẳng có cơ hội. Tính cách của Quyên Tử thật ra còn lạnh lùng hơn cả Thời Tiêu.

    - Vợ ơi, vợ ơi…

    Quyên Tử đạp cửa xông vào, gầm gừ chẳng chút thiện chí:

    - Anh gọi ai thế hả? Tôi nói cho anh biết nhé, đừng có tưởng Tiêu Tiêu nhà tôi dễ bắt nạt, tôi là người nhà cô ấy, không phải hạng dễ bắt nạt đâu!

    Diệp Trì bị Quyên Tử mắng tới tấp liền sầm mặt. Tả Hồng cười ái ngại, vỗ vai Diệp Trì:

    - Này, chúng tôi đi trước đây, cậu chịu khó tĩnh dưỡng nhé!

    Tả Hồng đến gần, kéo tay Quyên Tử thì thầm:

    - Người cũng thăm rồi, chúng ta đi thôi. Chẳng phải em còn có cuộc phỏng vấn sao, để anh đưa em đi!

    - Anh vô công rồi nghề, không có việc gì làm phải không? Không cần anh đưa, tôi tự đi được….

    Cánh cửa khép lại, ngăn cách giọng nói của hai người đó ở bên ngoài, Diệp Trì lắc đầu, Thời Tiêu không nhịn được phì cười. Một người ngang ngược, vô lối như Diệp Trì mà cũng có biểu cảm này ư? Đúng là hiếm gặp hơn cả UFO.

    Trải qua một phen hú vía, nhưng sau chuyện này, Diệp Trì lại trở thành kẻ được lợi nhất. Biểu hiện của vợ anh tối hôm đó khiến anh biết được, “tiềm lực” của vợ là vô cùng, đang chờ được “khai thác”. Kể từ đó về sau, Diệp Trì bắt đầu giở đủ trò.

    Ra viện, hai người về nhà bố mẹ ở, dù gì bụng Thời Tiêu cũng ngày một to ra, đã qua sáu tháng, cái bụng lồi ra như cái trống rồi.

    Lúc Diệp Trì đi làm lại, Thời Tiêu cũng chuẩn bị sinh. Cả nhà họ Diệp đều chìm trong cái không khí háo hức chờ đợi một sinh mệnh bé nhỏ sắp chào đời.

    Tháng Mười, trời vào thu, nhận được thiệp mời của nhà họ Hồ, Hứa Minh Chương và Hồ Đình Đình làm đám cưới...

    Diệp Trì ngồi dưới giường rửa chân cho vợ, bụng Thời Tiêu đã to, hoàn toàn không thể cúi gập lưng, chân cũng bị sưng phù, tối nào cũng phải ngâm chân trong nước âm thì đêm ngủ mới ngon.

    Diệp Trì xót vợ lắm. Anh nghĩ, chỉ một lần này thôi, sau này họ sẽ không sinh con nữa, quá vất vả!

    Diệp Trì lấy khăn bông lau khô, quấn chân Thời Tiêu lại rồi đặt lên giường, sau đó đi đổ chậu nước rồi quay lại, nhìn thấy Thời Tiêu đang ngẩn ra nhìn tấm thiệp mời, trong lòng không khỏi chua xót:

    - Có cảm nhận gì, có thể chia sẻ với chồng em một chút không?

    Thời Tiêu đặt tấm thiệp cưới ở trên tay xuống, lườm Diệp Trì một cái sắc lẻm. Diệp Trì lên giường, ôm lấy Thời Tiêu, tay đưa ra sau, nhẹ nhàng mát xa vùng eo cho cô.

    Hồi lâu sau, Thời Tiêu mới nhẹ nhàng nói:

    - Có cảm nhận gì được chứ, chỉ có điều em cảm thấy duyên phận con người thực ra rất khó nói, có thể duyên phận của ai với ai đó đã được sớm an bài, có làm thế nào đi chăng nữa thì cuối cùng vẫn là người đã được an bài mà thôi!

    Nói rồi, cô ngẩng đầu nhìn Diệp Trì, chớp chớp mắt, nhoẻn miệng cười rực rỡ:

    - Hình như em chưa từng nói với anh nhỉ? Chồng ơi, em yêu anh!

    Đôi lời của tác giả: Câu chuyện đến đây là kết thúc. Lần đầu tiên viết một cuốn truyện không phải là tái sinh. cũng không phải xuyên không, lời văn lủng củng, không xuôi cho lắm, cứ cảm thấy vẫn chưa lột tả được cái mình muốn, không thể hiện lên từng con chữ hoặc biểu hiện chưa được sâu sắc, thế nhưng các bạn đọc vẫn ủng hộ đến cùng khiến cho Hân Hân Hướng Vinh giành được vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Tôi xin lần nữa bày tỏ lòng cảm ơn đến các bạn đọc thân yêu! Tôi cảm thấy mình có chút tiến bộ qua từng cuốn truyện, hi vọng mọi người có thể nhận ra được điều đó. Tôi sẽ kiên trì viết tiếp, đưa những câu chuyện thú vị vào lòng độc giả! Xin cảm ơn!
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện 1: Vợ sinh rồi!
    Nửa đêm, Thời Tiêu cảm thấy bụng đau dữ dội, đau như là bị thống kinh. Cô mở to mắt nhưng không dám động đậy, Diệp Trì rất bận rộn, gần đây mới khởi công công trình ở ngoại tỉnh. không biết có vấn đề gì mà thường xuyên chạy qua chạy lại giữa hai nơi, chẳng khác gì nhà du hành vũ trụ.

    Thời Tiêu biết anh có thể không phải vất vả như thế, cô cũng bảo anh ở luôn bên ấy mà giám sát, bên này dù gì cũng có mọi người trông nom rồi, bên cạnh còn có bà Diệp, còn có dì giúp việc, sẽ không có chuyện gì đâu.

    Nhưng Diệp Trì là một con lừa cứng đầu, nhất khoát không nghe, một mực đòi lúc con trai ra đời, người đầu tiên nhìn thấy nó phải là anh, anh phải để cho con trai anh biết ai mới là đại ca, ấu trĩ hết biết!

    Thời Tiêu lúc ấy phì cười:

    - Sao, cảm thấy bị đe dọa à?

    Diệp Trì hừ giọng:

    - Thằng nhóc này chưa ra đời mà em nhìn Diệp tướng quân nhà ta đi, cái mặt lạnh như tảng băng cả vạn năm tự nhiên lại biết cười mới lạ chứ. Bộ dạng của bố bây giờ, anh và Diệp Sính chưa nhìn thấy bao giờ, đợi thằng nhóc này ra đời rồi còn đến thế nào nữa? Anh phải trấn áp nó ngay từ đầu!

    Thời Tiêu dở khóc dở cười, nhưng ngẫm nghĩ lại thấy đây chẳng qua là cái cớ của Diệp Trì mà thôi, là anh lo lắng cho cô, càng đến gần ngày cô chuẩn bị sinh, tâm trạng của Diệp Trì càng trở nên căng thẳng, nhất là lúc nửa đêm, cô cứ hơi có động tĩnh gì là Diệp Trì lại làm toáng lên.

    Thời Tiêu nói: “Hay là chúng ta nhập viện trước, có y tá chăm sóc, anh không cần phải lo lắng nữa!”

    Bà Diệp nói:

    - Đợi có dấu hiệu hẵng đi cũng chưa muộn mà. Có đi sớm cũng chả có tác dụng gì. Ở trong bệnh viện ăn uống chán lắm, dù gì ở nhà vẫn hơn!

    Chú Phan cũng bảo ở nhà, nói rằng tâm trạng của bà bầu phải thật thư thái, không được căng thẳng.

    Nhưng Thời Tiêu thật sự rất xót Diệp Trì, làm xong công việc lại tất tả chạy về nhà mát xa chân cho cô. Mặc dù ngày não cũng gặp nhưng Thời Tiêu có cảm giác Diệp Trì gầy đi nhiều lắm.

    Thời Tiêu nói chuyện này cho Quyên Tử nghe liền bị Quyên Tử mắng cho cô một trận, nói cô là đồ vô dụng.

    - Đàn bà lúc có bầu là lúc phải biết làm cao. Trong bụng có cái sinh mệnh ấy có thể danh chính ngôn thuận sai bảo thằng đàn ông, để hắn biết để có mấy giây cực khoái của hắn, phụ nữ chúng ta phải trả giá bằng hơn chín tháng vất vả đau đớn, da dẻ thô ráp, thân hình biến dạng, đã vậy còn phải chịu đựng nỗi đau lúc đau đẻ. Nếu có lương tâm thì ngoan ngõan hầu hạ, sau này biết điều thì yêu thương vợ, không yêu thương vợ là đồ khốn nạn. Còn nếu ngoại tình thì chẳng khác gì đồ chó má!

    Quyên Tử nói rất to, lại đanh thép, ngay cả bà Diệp và gì giúp việc đang nấu canh trong bếp cũng nghe thấy chứ đừng nói là Diệp Trì và Tả Hồng đang ở trong thư phòng.

    Diệp Trì mặt mày sầm sì, đây rõ ràng là chỉ gà mắng chó rồi còn gì. Chẳng biết từ bao giờ mà Quyên Tử và Diệp Trì lại trở thành kẻ thù không đội trời chung của nhau, chẳng ai chịu phục ai. Quyên Tử cứ dạy cho Thời Tiêu cách đối phó với Diệp Trì. Diệp Trì thật sự sợ Thời Tiêu bị Quyên Tử làm hư.

    Diệp Trì có nằm mơ cũng thấy phát khiếp, anh sợ một ngày nào đó cô vợ đáng yêu bé bỏng của mình sẽ trở thành một người như Quyên Tử. Diệp Trì nhiều lúc không hiểu người đàn bà này thì có gì tốt đẹp? Đúng, những người không biết mới nhìn thấy cô ta sẽ nghĩ cô ta rất đẹp, rất quyến rũ, thân hình cực chuẩn, nhưng tính cách ấy thì Diệp Trì thật sự không thể chịu đựng được.

    Diệp Trì bây giờ đang cực kỳ hoài nghi, không biết người anh em đã chơi với anh ba chục năm nay có mắc bệnh thích bị ngược đãi hay không nữa? Kể từ lúc hai người dính lấy nhau, trên mặt, trên người Tả Hồng lúc nào cũng thấy có vết thương, và trở thành trò cười trong lúc trà dư tửu hậu của bọn họ.

    Nhưng người trong cuộc là Tả Hồng lại cẩm thấy vô cùng thích thú. Hôm ấy Hồ Quân đã phải thốt lên rằng:

    - Tôi thấy cứ tình hình này, có ngày nào đó nghe tin Tả Hồng bị cô gái tên Quyên Tử ấy dìm chết tôi cũng chẳng thấy sốc nữa!

    Diệp Trì tin chắc rằng người đàn bà này chính là tai họa, một con sư tử hà đông. Nhưng bất hạnh thay, cô ta lại là bạn thân, là chị em thân thiết nhất của vợ anh, không thể tách rời, không thể cắt đứt, thật đúng là oan nghiệt!

    Trước đây còn nghĩ cố gắng nhẫn nhịn thêm một thời gian nữa, đợi cô ta lấy chồng là xong, tốt nhất là lấy một ai ở xa xa. Nhưng kể từ dạo Tả Hồng bám dính lấy Quyên Tử thì đây đã trở thành một khát vọng xa xỉ. Chẳng cần nghĩ Diệp Trì cũng biết người đàn bà này sẽ đeo bám gia đình anh cả đời, thậm chí đến đời con trai, đời cháu nội anh cũng đừng mong thoát khỏi những móng vuốt của cô ta.

    Thế mà chẳng hiểu sao ngay cả bà mẹ Diệp Trì và Lâm Yến đều thích Quyên Tử. Bà Diệp nói:

    - Lâu lắm mới gặp một cô gái sống thẳng và thật như thế!

    Lâm Yến nói:

    - Quyên Tử là niềm kiêu hãnh của phụ nữ!

    Thế là kể từ đó, Quyên Tử bước vào nhà họ Diệp thoải mái như ở nhà của chính mình. Diệp Trì thầm nghiến răng trèo trẹo vì tức, không biết làm thế nào để tranh người đàn bà này đây!

    Đôi khi, Thời Tiêu và Tả Hồng lại bị kẹt giữa hai người họ, vô cùng bối rối. Đa số là cứ hễ hai người này đối đầu với nhau, Thời Tiêu và Tả Hồng như đã thỏa thuận từ trước, lập tức mỗi người kéo một người ra, tách họ xa nhau ra, đến lúc này thì tạm thời chưa xảy ra chuyện gì “thảm khốc”.

    Thời Tiêu định thần lại, không khỏi phì cười. Sao tự nhiên nửa đêm nửa hôm lại nghĩ đến chuyện này? Thời Tiêu xoa xoa bụng, thấy hết đau. Nhưng một lúc sau lại bắt đầu thấy đau.

    Thời Tiêu cố gắng nhẫn nhịn không muốn làm phiền đến Diệp Trì, cô biết cái kiểu đau từng con thế này cho thấy còn lâu cô mới sinh, giờ gọi mọi người sớm quá, còn chẳng biết phải đợi bao lâu nữa. Lần đau này lâu hơn lần thứ nhất, hơn nữa cảm giác đau lại dữ dội hơn.

    Chịu đựng qua cơn đau, Thời Tiêu liền thở phào. Nhưng mặc dù cô chẳng dám động đậy mà Diệp Trì vẫn tỉnh lại, mở mắt ra thấy vợ đã tỉnh, anh liền ngồi bật dậy:

    - Đau bụng à? Sắp sinh à? Có đau lắm không? Đau chỗ nào? ... phải làm thế nào? ... á, phải đi bệnh viện!

    Diệp Trì nói năng loạn xạ, vừa nói vừa nhảy xuống giường mặc quần áo. Thời Tiêu kéo tay anh lại, nghiêng người hôn lên môi anh một cái:

    - Không được cuống, nghe em này, em không đau, thật đấy! Đây chỉ là những cơn đau gián đoạn thôi, anh quên rồi à, bác sĩ nói phải đợi đến lúc cứ hai, ba phút lại đau một lần mới là sắp sinh. Em nhìn đồng hồ rồi, các cơn đau cách nhau phải đến ba mươi phút, tức là cách nhau rất lâu, anh cứ yên tâm, em không sao đâu, em đảm bảo đấy!

    Chẳng mấy khi vợ lại cứng đầu như thế, nhưng nó lại khiến Diệp Trì cảm thấy bình tĩnh được vài phút, hiểu rõ cô nói là có cơ sở khoa học, nhưng trong lòng Diệp Trì vẫn thấy thấp thỏm bất an.

    Có lẽ đây là trạng thái bình thường của con người, khi quá để tâm đến người nào đó, người ta thường hay lo lắng được mất. Có được rồi thì càng sợ mất đi, mặc dù Diệp Trì là người rất độc tài nhưng về mặt này, anh cũng giống như bao người đàn ông bình thường khác.

    Vợ đã mang lại cho anh một thế giới hạnh phúc, Diệp Trì không cho phép có bất kỳ sơ suất gì với vợ. Anh hôn lên trán vợ:

    - Thế thì cũng phải đi bệnh viện, lần này em bắt buộc phải nghe anh!

    Diệp Trì xuống giường, mặc vội quần áo, giúp Thời Tiêu mặc quần áo, gọi điện cho bà Diệp trước rồi mở tủ quần áo, lấy ra một cái túi xách đã chuẩn bị từ sớm rồi chạy đến bế Thời Tiêu ra khỏi phòng.

    Vì Thời Tiêu, hai người đã chuyển xuống căn phòng ở dưới tầng một. Vừa ra ngoài đã thấy ông bà Diệp đang ở bên ngoài. Bà Diệp vội vàng chạy đến, sờ bụng Thời Tiêu:

    - Thế nào con, đau lắm phải không? Bắt đầu đau từ khi nào? Con phải báo cho mẹ sớm chứ!

    Thời Tiêu lắc đầu:

    - Không sao đâu mẹ, mẹ cứ về phòng nghỉ đi, vẫn còn sớm mà. Giờ chỉ khoảng nửa tiếng mới đau một lần, chỉ tại Diệp Trì căng thẳng quá, cứ đòi đi bệnh viện thôi!

    Bà Diệp thở phào:

    - Ừ, đi sớm một chút cũng tốt, vậy hai đứa đi trước đi, mẹ với dì ở nhà làm cơm rồi vào bệnh viện. Trước khi sinh con phải ăn nhiều một chút đấy!

    - Diệp Trì, không được lái xe, bảo thư ký Trương lái xe đưa các con đi!

    Diệp tướng quân nghiêm nghị dặn dò.

    Vật vã mãi mới tới được bệnh viện, lúc này mới có sáu giờ sáng. Khoảng cách giữa các cơn đau cũng rút ngắn lại. Vợ chồng Diệp tướng quân bây giờ vào bệnh viện, lúc này, khoảng cách giữa các cơn đau chỉ cách nhau mười lăm phút.

    Cố chịu qua cơn đau, bà Diệp liền bưng bát canh gà hầm ngân nhĩ, lấy thìa bón tận miệng Thời Tiêu:

    - Ăn nhiều một chút, nếu không tí nữa chẳng có sức mà đẻ!

    Diệp Trì sốt ruột đi đi lại lại trong bệnh viện:

    - Chẳng phải bây giờ y học phát triển, có cách đẻ không đau sao? Sao vẫn đau thế?

    Bà Diệp lườm con trai:

    - Đẻ không đau chẳng qua chỉ là đỡ đau thôi, mẹ đã hỏi chú Phan trước rồi, đợi đến khi các cơn đau chỉ còn cách nhau khoảng năm phút là có thể tiêm mũi giảm đau, nhưng lúc sinh rồi thì vẫn cứ đau thôi. Con cứ bình tĩnh, đàn bà ai cũng phải qua cửa ải này cả!

    - Dạ…

    Thời Tiêu khẽ đáp lời. Diệp Trì vội vàng đến gần dìu cô dựa vào lưng mình:

    - Sao thế? Lại đau à?

    Thời Tiêu cắn chặt môi, khuôn mặt trắng bệch cố nặn ra một nụ cười:

    - Không... đau lắm... thật đấy!

    Những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, bà Diệp lấy khăn khô thấm mồ hôi, chẳng bao lâu mồ hôi lại rịn ra. Đương nhiên bà Diệp hiểu con dâu đang phải cắn răng chịu đựng những cơn đau nhưng vẫn nói dối Diệp Trì để nó khỏi lo lắng.

    Khó khăn lắm mới vượt qua cơn đau lần này, nhưng chỉ được vài phút sau cơn đau khác lại ập đến. Thời Tiêu chưa từng “chịu tội” như thế này, chỉ mong có thể chết ngay đi cho rảnh. Cơn đau ấy chẳng khác gì một người cầm một con dao nhọn đâm liên tiếp vào bụng mình, đau đến thấu tim.

    Những giọt mồ hôi to như hạt đậu rơi như mưa, Diệp Trì nhìn thấy mà xót hết cả ruột. Nếu như có thể anh thật có thể mong chịu đau cho vợ. Cô vợ bé bỏng anh nâng niu trong lòng bàn tay giờ đang phải “chịu tội” như thế này đây. Đợi đến khi đẩy Thời Tiêu vào trong phòng phẫu thuật, cô đã đau đến mức không nói ra lời rồi, miệng thở dốc, nhưng vẫn cố thì thào bảo không cho Diệp Trì vào.

    Trước đây vì tò mò, Thời Tiêu và Quyên Tử từng xem một video cảnh sinh con. Cô không muốn cảnh xấu xí, thê thảm ấy của mình bị Diệp Trì nhìn thấy. Cô hi vọng, trong mắt anh, cô mãi mãi xinh đẹp. Nói chung cô không muốn để Diệp Trì nhìn thấy cảnh tượng thê thảm đó của cô.

    Diệp Trì không cãi lại được, đành phải ở ngoài phòng phẫu thuật, chỉ có bà Diệp được theo vào.

    Tả Hồng và Quyên Tử tất tả dẫn bố mẹ Thời Tiêu vào bệnh viện. Vừa đến nơi đã thấy Diệp Trì đứng như phỗng ở bên ngoài, mắt trân trân nhìn vào cửa phòng phẫu thuật, con ngươi không đảo lấy nửa cái, mặt mày lo lắng, toàn thân cứng đờ vì sợ hãi và lo lắng.

    “Sợ hãi”, cái từ này có lẽ chưa từng xuất hiện trong từ điển của Diệp Trì, ít nhất là cho đến bây giờ, hơn ba mươi năm trời, Tả Hồng mới lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng sợ hãi của Diệp Trì.

    Quyên Tử cũng bất ngờ không đối địch với Diệp Trì. Đây là lần đầu tiên Quyên Tử cảm thấy không nghịch mắt khi nhìn thấy Diệp Trì. Dù gì cũng không thể phủ nhận Thời Tiêu đã gặp may khi gặp được một người đàn ông yêu cô nhiều đến thế.

    - Oe oe oe…

    Tiếng trẻ con khóc từ bên trong loáng thoáng vọng ra, tất cả mọi người đều thở phào, gánh nặng ngàn cân dường như đã giảm đi một nửa, nghe thấy cô y tá báo tin vui, Diệp Trì cảm thấy trước mắt tối sầm, bịch một cái, ngất!

    Đôi lời của tác giả: Sinh con đúng là một thử thách lớn với phụ nữ.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Ngoại truyện 2
    Xuống máy bay, Thời Tiêu vẫn làm mặt lạnh, không đoái hoài đến Diệp Trì. Người đàn ông này ngang ngược đã ăn sâu bám rễ vào trong người, không bao giờ chấp nhận bị người khác từ chối, một mực lôi cô lên máy bay.

    Trên máy bay, Thời Tiêu cứ lo lắng không biết con trai cô phải làm thế nào, thằng bé tỉnh dậy, không thấy cô chắc sẽ khóc ầm lên cho mà xem. Nói đến con trai họ, thằng bé tên gọi ở nhà là Khang Khang, tên thật là Diệp Hồng Kì, hai cho con Diệp Trì và Khang Khang cứ như oan gia từ kiếp trước.

    Bà Diệp vốn định đặt tên cho cháu là Diệp An Khang để cho nó hợp với cái tên Diệp An An. Nhưng ông Diệp một mực phủ quyết, bảo rằng con trai phải ngang ngược, phải, không đặt là An Khang, phải đặt là Diệp Hồng Kì.

    Ông Diệp mà đã lên tiếng thì ai dám chống lại. Vì vậy cháu đích tôn của nhà họ Diệp có tên là Hồng Kỳ. Bà Diệp thực bụng không mấy hài lòng, thế nên một mực lấy tên Khang Khang làm tên ở nhà cho cháu. Gọi mãi, gọi mãi lại thành ra quen miệng, về sau ông Diệp cũng quen miệng gọi cháu là Khang Khang.

    Mỗi lần nhìn thấy ông nội mặt mày hiền từ bế cháu, nhẹ nhàng dỗ dành: “Khang Khang, ông là ông nội của cháu có biết không? Ông nội, gọi ông nội đi!”, là Thời Tiêu lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Lại lạc đề rồi, quay lại vấn đề chính. Con trai Thời Tiêu mới được một tuổi, khuôn mặt có thể coi là tập hợp tất cả các nét đẹp của bố và mẹ nhưng không yếu đuối, đặc biệt là đôi mắt to, đôi mắt to chớp chớp, trông giống hệt như hai quả nho đen, khuôn mặt non nớt và ngây thơ nhưng lại vô cùng biết nịnh nọt người lớn.

    Ông nội ôm, nó ngoan ngoãn ngoác miệng cười. Bà nội ôm, nó vòng tay ôm cổ bà, hôn lên mỗi má bà một cái, làm nước dãi dính đầy mặt bà, thế là bà Diệp vẫn tươi cười, ôm ghì lấy thằng cháu, tấm tắc khen ngợi: “Khang Khang ngoan quá, đúng là cháu nội của bà…”

    Thôi thì bao nhiêu lời ngon tiếng ngọt đều dành cho nó cả. Diệp Sính bế, thằng nhóc liền luôn miệng gọi “chú chú…”, chẳng quấy chẳng khóc, bộ dạng vô cùng đáng yêu. Lâm Yến muốn bế, thằng bé mở tròn mắt, chớp chớp liên hồi, nhảy tưng tưng trong lòng Diệp Sính, hai cái tay trông như khúc củ sen, hối hả chìa ra:

    - Thím thím… Bế bế…

    Lâm Yến chịu không nổi liền giơ tay ôm lấy thằng nhóc, dỗ dành nó. An An ngồi bên cạnh bực bội gầm gừ:

    - Thằng quỷ nịnh bợ!

    - An An… An An… yêu yêu...

    Những từ khác Khang Khang đều nói không sõi, chỉ duy có từ An An là nó gọi rất rõ. An An mặc dù miệng nói vậy nhưng rất thích chơi với Khang Khang, mà thằng nhóc Khang Khang cũng thích nhất là An An.

    An An không chịu nổi bộ dạng đáng yêu của thằng bé, thế là đành chu môi ra hôn lên má thằng nhóc mấy cái, lúc ấy Khang Khang mới chịu thôi, toét miệng cười thích thú.

    Thời Tiêu thì càng khỏi phải nói rồi. Thằng nhóc buồn ngủ, đói, tủi thân, khó chịu, làm nũng… nói tóm lại là lúc nào nó cũng chạy đôn chạy đáo khắp nơi đi tìm mẹ. Một khi nó mà đã cáu lên thì chẳng khác gì một con lừa cứng đầu biết gọi:

    - Mẹ cơ… mẹ cơ…

    Vừa nhìn thấy Thời Tiêu một cái là hai mắt nó ngân ngấn nước, chỉ cần chớp mắt một cái là nước mắt sẽ trào ngay ra, trông đến là tội nghiệp:

    - Mẹ bế… bế con...

    Chẳng trách mà bà Diệp nhiều lúc tức quá nói:

    - Đúng là thằng quỷ con, bình thường chạy ra chơi với bà, thế mà động một tý là bám dính lấy mẹ!

    Thế vẫn chưa là gì, người mà thằng nhóc ghét nhất chính là Diệp Trì, điều này khiến mọi người cười như mếu.

    Lúc ở trong bệnh viện, Diệp Trì xấu hổ ngất đi. Lúc tỉnh lại lại bận rộn chăm sóc cho vợ, chẳng nỡ rời đi nửa bước, càng chẳng có tâm tư nào mà nghĩ đến con trai.

    Ra viện rồi, lần đầu tiên ôm con trai, anh đã bị thằng nhóc tè cho một bãi. Thời Tiêu lúc ấy cười hả hê, cười cho đã đời. Được lắm, kể từ đấy, hai cha con bắt đầu mối ân oán với nhau.

    Chỉ cần Diệp Trì ôm nó một cái là thằng nhóc chẳng nể nang gì, cố sống cố chết vùng vẫy ra cho bằng được. Diệp Trì lần đầu làm bố, cũng háo hức lắm, muốn hôn con trai một cái mà thằng nhóc cứ sì cái mặt ra.

    Diệp Trì nổi điên lên phát mấy cái vào mông trắng ngần của thằng nhóc. Chẳng may lại gặp đúng lúc ông Diệp xuống nhà chơi với cháu nội nhìn thấy. Ông Diệp chẳng cần biết đúng sai ra sao, xông đến một bạt tai vào

    - Sao anh đánh cháu tôi hả? Nào, sang đây ông bế nào!

    Thằng nhóc giả vờ khóc nấc vài tiếng, nghẹn ngào gọi ông nội, đôi mắt to đầy ấm ức. Diệp tướng quân tức lắm, chỉ muốn đánh cho Diệp Trì một trận. Kể từ đó, ông Diệp cứ đề phòng Diệp Trì như đề phòng kẻ trộm. Diệp Trì tức lắm nhưng vẫn nhẫn nhịn. Đã vậy nó còn dám tranh Thời Tiêu với anh, chuyện này anh không thể nhẫn nhịn được.

    Vật vã chờ đợi Thời Tiêu hết cữ, Diệp Trì nhịn đến hai mắt như phát hỏa, ngày ngày nhìn thấy thân hình đẫy đà của vợ cứ lượn qua lượn lại trước mắt, thèm đến nhỏ dãi mà không “chén” được. Lúc nhìn thấy vợ cho con bú, Diệp Trì chỉ mong có thể thay thế vị trí của con trai.

    Vật vả đến lúc thằng nhóc gần một tuổi, khó khăn lắm mới tìm được một tối thiên thời địa lợi nhân hòa, đợi thằng quỷ ngủ say, anh liền ôm hôn, sờ mó Thời Tiêu, vừa mới cởi được quần áo ra, người đang hừng hực thì nghe thấy thằng nhóc lảnh lót gọi:

    - Mẹ bế…

    Thời Tiêu liền đẩy anh ra tức khắc. Diệp Trì thất bại ngồi ủ rũ gục đầu. Thằng nhóc tay bám vào lan can cái nôi, lảo đảo đứng lên, mắt mở to nhìn hai người. Thằng nhóc thật biết chơi khăm, nó không chịu ngủ, cứ bắt Thời Tiêu phải ôm nó. Diệp Trì khó chịu lắm, lên không được mà xuống cũng chẳng xong.

    Kể từ đó Diệp Trì liền hiểu ra, con trai anh sinh ra là để hủy hoại anh. Kể từ đó về sau, mỗi lần muốn thân mật với vợ là anh bế thốc Thời Tiêu sang phòng khác, xong việc rồi vợ anh lại quay về phòng.

    Kể từ khi có thằng nhóc này, Diệp Trì chẳng có một đêm ôm vợ ngủ ngon giấc. Diệp Trì bây giờ vô cùng hối hận, biết sớm thế này anh đã chẳng đòi đẻ nó ra làm gì. Nhưng cho dù thằng nhóc có biết phá quấy đến đâu thì nó vẫn chỉ là một thằng nhóc miệng còn hôi sữa, Diệp Trì có ối chiêu để đối phó với nó. Muốn đấu với bố à, học thêm vài chục năm nữa đi con!

    Mặc dù phải đối mặt với bộ dạng lạnh tanh của Thời Tiêu, Diệp Trì vẫn cảm thấy trong lòng sảng khoái cực kì. Trong thời gian đợi đèn đỏ, Diệp Trì một tay cầm vô lăng,

    - Vợ à, em quên hôm nay là ngày gì rồi à?

    Trong lòng Thời Tiêu chỉ nhớ đến mỗi con trai, vừa nghe Diệp Trì nhắc liền ngẩn ra: “Ngày gì?”

    Diệp Trì thở dài:

    - Vợ à, em không yêu anh à?

    Thời Tiêu mặt đỏ bừng, người đàn ông này mặc dù ngang ngược nhưng đôi khi lại cực kì trẻ con, kể từ khi cô mở miệng nói em yêu anh, thì lần nào anh cũng muốn nghe, nghe đến không chán, còn cô thì nói đến chán cả miệng rồi.

    Nhất là lúc ở trên giường, trong khi đang cao trào, anh cứ bắt cô phải nói đi nói lại câu ấy, nếu không chịu nói kết cục sẽ là…

    Đến nỗi mà giờ cứ nghe từ này, Thời Tiêu lại không tự chủ được nghĩ ngay đến chuyện khác. Cô lườm Diệp Trì một cái, khuôn mặt đỏ bừng. Diệp Trì nhìn thấy liền vươn người ra định hôn lên môi cô nhưng xe đằng sau đã bấm còi inh ỏi, cắt ngang hành động của Diệp Trì.

    Nói chung không có sự phá quấy của thằng nhóc, mấy ngày nay, vợ đều là của anh, chẳng việc gì phải gấp gáp.

    Vừa rẽ vào khúc ngoặt, Thời Tiêu đã quên ngay việc ban nãy, ánh mắt lướt ra bên ngoài, khe khẽ thốt lên:

    - Ôi, đẹp quá! Diệp Trì, bên này đẹp quá!

    Diệp Trì nới lỏng cà vạt, nhếch môi cười.

    - Anh nhìn đi, biển bên đó xanh biếc, gần như nối liền với bầu trời, trong thật đấy! Diệp Trì, cảnh tượng ở đây giống hệt như cảnh ở Tam Á chúng ta từng đi nhỉ!

    Ánh mắt Diệp Trì như dịu xuống:

    - Hóa ra em vẫn còn nhớ à, anh tưởng là em đã quên rồi chứ!

    Lúc này Thời Tiêu mới ngoảnh đầu lại, cảm giác Diệp Trì hôm nay có gì đó khác thường. Chớp mắt, xe đã rẽ vào một khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

    Xe tắt máy, Thời Tiêu mới chợt bừng tỉnh, đẩy cửa xe xuống, nhìn quanh:

    - Đây là đâu?

    Diệp Trì xuống xe, xách hành lý của hai người xuống, ôm lấy cô, hôn lên trán cô và nói:

    - Yên tâm, anh không bán em đi đâu, chồng em không nỡ đâu!

    Cầu thang máy đi thẳng lên tầng thượng. Diệp Trì mở cửa rồi nghiêng người. Thời Tiêu bước ra, ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô đã thích nơi này rồi.

    Không gian rất rộng, cả một tầng được bài trí cực kì ấm cúng, tất cả đồ đạc, ngay cả những lọ hoa pha lê trong từng góc nhỏ cũng đều là những thứ mà Thời Tiêu yêu thích. Có thể thấy từng góc nhỏ nơi đây đã được bài trí rất tỉ mỉ, bài trí theo sở thích của cô. Mà có thể làm được đến như thế này, cả thế giới này e rằng chỉ có một người duy nhất, đó chính là người đàn ông yêu cô tha thiết này. Lại một lần nữa có cảm giác được trân trọng và nâng niu, nó khiến cho Thời Tiêu cảm thấy hạnh phúc tột cùng.

    Lấy được một người đàn ông như Diệp Trì đúng là vận may lớn của cô. Cũng may là cô không bỏ lỡ, không bỏ lỡ anh. Cũng may là cô không từ bỏ anh!

    Thời Tiêu quay người lại, vòng tay qua cổ anh, rướn người tặng anh một nụ hôn thật ngọt nào. Khoảnh khắc này đây, chỉ có như vậy mới có thể biểu đạt được nỗi hạnh phúc dạt dào trong lòng cô.

    Thấy vợ nhiệt tình, Diệp Trì đúng là mừng như bắt được vàng, vội vàng “nhiệt liệt hưởng ứng”, ôm ghì lấy eo Thời Tiêu, giữ chặt gáy cô, hôn siết lên môi cô, lưỡi đưa vào bên trong, khuấy động mọi cảm xúc, cảm giác như một ngọn lửa đang cháy bừng lên trong lòng…

    Quần áo từ từ được cởi ra, tiếng thở trở nên gấp gáp… các động tác của Diệp Trì cùng với nụ hôn của anh từ hoang dại chuyển sang dịu dàng, dịu dàng như sóng xuân tháng tư, nhưng khiến cho Tiêu Thời cảm thấy toàn thân đang bùng cháy. Thứ cảm giác lâng lâng ấy cần phải có sự quấn quyện, cần phải trào dâng… Bàn tay nhỏ nôn nóng cởi áo, thắt lưng Diệp Trì… Diệp Trì khẽ cười, lưỡi dịu dàng, khi cuồng nhiệt, quấn chặt lấy cô… Ư… Thời Tiêu không kiềm chế được, khe khẽ rên rĩ…

    Diệp Trì thả môi cô ra, men theo chiếc cổ trắng ngần, hôn siết lên làn da mịn màng ấy, lúc nhẹ, lúc mạnh; lúc nhẹ tựa như những chiếc lông vũ, lúc mạnh tựa như cái gặm nhấm của một con thú nhỏ.

    Tiếng rên rỉ đầy kích thích của Thời Tiêu qua tai Diệp Trì bỗng trở thành một thứ âm thanh mê hồn nhất trên đời. Nhưng anh không hề vội vã, anh cần phải khiến cho cô có một ngày khó quên nhất trong đời, cả đời này không thể nào quên được.

    Soạt một tiếng, chiếc áo trên người Thời Tiêu bị Diệp Trì nôn nóng xé toạc ra, ném sang một bên, bầu ngực đầy đặn và trắng ngần hiện ra. Mắt Diệp Trì chợt sáng lên. Anh cúi xuống hôn lên đó. Thời Tiêu khẽ rên rĩ, khẽ rướn người đu trên người anh, để mặc cho anh vuốt ve.

    Mới vừa cai sữa cho con chưa lâu, giờ bị Diệp Trì mút vào ngực cô, chất dịch lỏng màu trắng liền rịn ra, chảy xuống người cô, trượt xuống theo từng đường cong cơ thể cô. Diệp Trì ghé miệng vào mút như một đứa trẻ.

    Thứ âm thanh này khiến cho Thời Tiêu cảm thấy toàn thân mềm nhũn ra, chân đứng không vững, chỉ muốn ngã ra đất. Diệp Trì liền bế thốc cô lên, chỉ trong khoảnh khắc, Thời Tiêu được đặt lên ghế sô pha, còn chưa kịp cảm nhận cái lạnh của không khí và sự lâng lâng của cơ thể, váy của cô đã bị Diệp Trì tốc ngược lên rồi.

    Nụ hôn ẩm ướt và nóng bỏng của Diệp Trì trượt vào mặt trong đùi cô, Thời Tiêu không khỏi rùng mình, muốn ngăn anh lại nhưng cũng muốn để anh tiếp tục. Cảm giác ướt át và quấn quýt khiến Thời Tiêu cảm thấy đê mê.

    Nhưng còn chưa kịp hiểu rõ chuyện gì thì cô đã bị đắm vào sự kích thích của các cảm quan, không sao thoát ra được. Cùng với sự nhấp nhô lúc cao lúc thấp của anh, bàn tay nhỏ của cô đưa xuống, chỉ có thể nắm vào mái tóc đang vùi trong… thứ âm thanh mê hoặc ấy vang vọng trong không gian, kèm theo tiếng rên rỉ đầy hoan lạc…

    Lưỡi của Diệp Trì giống như một con rắn tinh nghịch chuyển động, không ngừng tác quái… Thời Tiêu nắm lấy tóc của Diệp Trì, nắm rất chặt, rất chặt… a… ư…

    Cả chân và cơ thể cùng lúc cong lên rồi hạ xuống trong khoảnh khắc, Thời Tiêu mở mắt ra, nhìn vào đôi mắt bừng bừng cảm xúc của Diệp Trì:

    - Tiêu Tiêu, em nói yêu anh đi, hãy nói yêu anh lần nữa cho anh nghe đi…

    Thời Tiêu đưa tay ra sau gáy Diệp Trì, lồng ngực phập phồng bởi hơi thở gấp gáp nhưng vẫn ngoan ngoãn nói

    - Em yêu anh, em yêu anh, em yêu anh…

    Cùng với từng câu em yêu anh được thốt lên là sự giao hòa, là sự mạnh mẽ, dịu dàng… cho dù là ra hay vào, cho dù là vuốt ve hay cao trào, có tình yêu rồi mọi thứ đều trở nên đẹp đẽ.

    - Diệp Trì, hôm nay rốt cuộc là ngày gì thế?

    Lúc mệt gần thiếp đi đến nơi, Thời Tiêu đột nhiên nhớ ra chuyện này. Diệp Trì mỉm cười, bế cô lên, nhẹ nhàng ôm trong lòng như ôm một báu vật, đặt vào trong bồn tắm, để cho nước ấm phun lên khắp người cô, chảy vào từng ngóc ngách trong cơ thể. Thời Tiêu cảm thấy vô cùng dễ chịu, mắt sắp không mở ra nổi rồi.

    Diệp Trì lấy tay bịt mắt cô lại:

    - Ngủ đi, lát nữa anh sẽ nói cho em biết!

    Lúc Thời Tiêu tỉnh lại, phát hiện mình vẫn nằm trên ghế sô pha, trên người đắp một cái chăn mỏng, bốn bề có hơi tối nhưng vẫn có thể nhìn rõ căn phòng, ánh đèn dịu dàng nơi góc phòng nhè nhẹ tỏa xuống khiến căn phòng rộng thênh thang này chìm đắm trong thứ ánh sáng dịu dàng và ấm áp.

    Bên tai đột nhiên vang lên tiếng sóng biển, loảng thoảng từ xa đến gần.

    Thời Tiêu ngồi dậy, trên người đã được khoác một bộ áo choàng tắm. Cô đi đôi dép bông ở dưới sàn, thắt hờ sợi dây lưng ở eo rồi đẩy cửa đi ra ban công. Thời Tiêu hít một hơi thật sâu, cơn gió phả vào mặt cô mang theo vị mằn mặn của biển cả. Bầu trời bên ngoài đã tối om. Mặc dù không nhìn rõ lắm nhưng cô có thể cảm nhận được từng đợt sóng ở phía xa. Lúc từ ban công đi vào, Thời Tiêu mới sực nhớ ra, Diệp Trì đâu rồi?

    - Diệp Trì, Diệp Trì ơi!

    Gọi hai câu liền mà chẳng có động tĩnh gì, Thời Tiêu liền đi vào phòng, tìm quanh phòng một lượt cũng chẳng thấy bóng dáng Diệp Trì đâu. Nhìn thấy cái cầu thang ở giữa phòng, Thời Tiêu ngẫm nghĩ một lát rồi đi lên. Cô đi rất chậm, bởi vì sau cuộc mây mưa cách đó không lâu, chân của cô vẫn đi chưa vững được. Vừa nghĩ đến đây mặt Thời Tiêu đã nóng bừng lên.

    Trên tầng cũng có thiết kế mở, nhưng có một gian phòng được tách biệt hẳn ra. Đi quanh bức bình phong được điêu khắc hoa tinh xảo, bên trong tối om, không hề bật đèn.

    - Diệp Trì?

    - Anh ở đây em ơi!

    Cùng với giọng nói của Diệp Trì là tiếng cười dịu dàng của anh. Trước mắt Thời Tiêu chợt sáng bừng lên, như vừa được kéo tấm rèm đen sì ra. Trên đầu cô là một dải ngân hà lấp lánh ánh sao hiện ra, ở giữa căn phòng là một chiếc giường lớn, hai bên giường là những ngọn đèn rủ xuống như những chùm sao sáng.

    Còn Diệp Trì, anh đang đứng phía sau đèn nhìn cô, ánh mắt lấp lánh, còn lấp lánh hơn cả những vì sao trên bầu trời.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này