1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đam mỹ Khi tổng tài không yêu nữ chính-Tác giả: Thiên Diễn-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 28/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Khi tổng tài không yêu nữ chính
    Tác giả: Thiên Diễn
    Thể loại: Đam mỹ,Xuyên Không, Hài
    Số chương: 66 chương
    Tình trạng:FULL
    Nguồn :TRUYỆN FULL
    [​IMG]
    Giới thiệu:

    Edit : Tiểu Mẫn
    Thể loại: Xuyên thư, hiện đại, hài văn, ngược nữ chính, thổ tào thụ x tổng tài manh công, 1×1, HE.

    Câu chuyện được diễn ra trong bối cảnh nên thơ và lãng mạn gồm hoa đào, đường mòn, nam thanh nữ tú. Nếu không có diễn biến nào phát sinh thì tác giả thấy hổ thẹn với độc giả.

    Nam nữ chính đang thâm tình nói chuyện với nhau dưới tàng cây

    Sau tàng cây, Sở Ca đang nói chuyện nghiêm túc với chú mèo trắng ôm trong lòng: Mày biết không? cái thế giới này rất kỳ lạ, ở đâu cũng là tổng giám đốc, mà tổng giám đốc thì đều như vậy đấy, gặp tiếng sét ái tình là chuyện như cơm bữa, sau đó chính là các loại thông báo kiểu như ‘cả đời này em đều là nữ nhân của ta’…, quả thực là cẩu huyết não tàn đến chết bla bla bla…”

    Mèo Trắng:"...." Chủ nhân não tàn xin đừng phát bệnh nữa đi.

    Tổng giám đốc đại nhân đứng dưới tàng cây: “…” Lần sau nói xấu anh thì làm ơn hãy nhỏ giọng một chút đừng để anh nghe thấy có được không. Hơn nữa về chuyện cả đời này, em yêu, anh trói chính là em chứ không phải cô ta!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 1: Mất Trí Nhớ Là Một Cái Cớ Kéo Dài Không Thôi

    Sở Ca gần đây rất buồn bực.

    Kế hoạch nguyên bản vào ngày lễ ngắn hạn mùng 1 tháng 5 là ở lỳ trong nhà cày Dota lại bị cô em họ bất ngờ đến nhà cậu làm khách quấy loạn lên hoàn toàn.

    Cô em họ vô tình vô sỉ vô lý gây sự, chiếm đoạt máy tính của cậu không nói, lại nhất định bắt Sở Ca phải cùng đọc một bộ ngôn tình tên là ‘Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan’ với mình.

    Ngại ánh mắt uy hiếp của mẹ, lời chối từ quanh quẩn bên khóe miệng Sở Ca dạo một vòng, ra khỏi miệng liền biến thành “Được thôi.”

    Cô em họ rất nhiệt tình mở ra chương thứ nhất.

    Sở Ca rất nhẫn nhịn xem tình tiết truyện được triển khai, lúc nam chính ra sân diễn thì cũng là lúc dây thần kinh soi mói cuối cùng cũng đứt đoạn, trong lòng ngàn vạn thần thú đã gào thét.

    (Nguyên văn là thần kinh thổ tào, chữ “thổ tào” [吐槽] ở đây là chỉ trong ngôn ngữ hoặc hành vi của đối phương tìm được 1 chỗ hổng hoặc từ then chốt để làm điểm bắt đầu, có ý trêu chọc, cảm khái hoặc nghi vấn; 1 kiểu vạch trần người khác, không để lại thể diện cho ai[Dịch từ Baidu]. Mẫn thấy từ này khá giống từ soi mói của mình nên lựa chọn để thay thế vào, bạn này có ý hay hơn thì góp ý cho Mẫn nha :D)

    Nam chính anh tên là Hiên Viên Ngạo Thiên, sao anh không gọi luôn là Long Ngạo Thiên cho xong đi? Cái tên này thật sự ‘smart’ muốn chết được đấy! Còn có nữ chính tên Sở Giao, giáo viên dạy Ngữ Văn của ông đây chết sớm, cô có thể nói cho ông đây biết rốt cuộc tên cô đọc như thế nào được không? Mỗi lần thấy nam chính dịu dàng thâm tình gọi nữ chính thì cậu đều muốn giơ ngón tay like cho Ngạo Thiên huynh – tổng tài đúng là có văn hóa, tổng tài dạy chúng ta biết chữ Hán!

    (Theo mình tìm hiểu trên Baidu, thì trong những tiểu thuyết YY huyễn huyễn, cung đình, hiện đại v.v. thời kỳ đầu bên Trung Quốc, tên nam chính 90% là Long Ngạo Thiên, và vì là loại truyện YY nên sẽ có mấy kiểu bất thường như trong hiện đại văn có ‘chân đạp thất thải tường vân). Sau rồi cái tên này dần dần được dùng để châm biếm những nhân vật có một số kỹ năng đặc biệt, làm việc không theo lẽ thường, không có đầu óc nhưng lại dễ dàng xử lý được các nhân vật khác.)

    Bất quá đây đều không phải là trọng điểm. Khi cậu thấy nữ phụ ác độc bắt cóc nữ chính, nam chính thì cưỡi thất thải tường vân từ trên tường giáng xuống, lại phối hợp với câu cảm thán “Thật lãng mạn thật khí phách’ đầy nghiêm túc của cô em họ ngồi bên cạnh thì vẻ mặt của Sở Ca như đang cos nhân vật trong bức “Tiếng thét” của Edvard Munch. Cậu không biết rốt cuộc là thế giới quan của cậu có vấn đề hay thế giới quan của mọi người có vấn đề nữa, nhìn khung comment có vô số bình luận kiểu ‘Ma Vương tổng tài thật sự quá đẹp zaiiiii’, ‘Tổng tài quả nhiên đẹp trai đến chết’, ‘Nga, Ma Vương đại đại ╭(╯ε╰)╮’, Sở Ca quả thực phẫn nộ muốn lật bàn phím! Lẽ nào không ai phát hiện trong hiện đại văn xuất hiện chân đạp thất thải tường vân là rất phi khoa học sao!

    Thôi được rồi, dù sao nam chính tên là Ngạo Thiên. Mấy thứ như khoa học gì đó, cậu đang đùa ta sao?

    Trước đây mỗi ngày ở nhà cày Dota, Sở Ca đều vô cùng oán hận Trái Đất quay quá nhanh. Mà hôm nay cậu lại vô cùng cảm ơn mặt trời chỉ chiếu sáng có mười hai tiếng đồng hồ. Cả một buổi chiều tiếp nhận tâm linh bị tàn phá, cuối cùng cậu đã nhận được lệnh đặc xá, có thể đi ngủ được rồi.

    Sở Ca cho là mình đã giải thoát, lại không biết rằng đây mới là bắt đầu cho cả bị kịch ———-

    Lúc Sở Ca mở mắt ra đã cảm thấy có điều gì đó không đúng. Tuy nói nhà cậu coi như là một gia đình bậc trung thông thường, nhưng tuyệt đối không xa xỉ đến mức treo một cái đèn chùm vàng lóng lánh trong phòng ngủ. Hơn nữa… Sở Ca nhìn bốn phía xung quanh, cậu đang nằm trên 1 chiếc giường cỡ lớn 5 người đàn ông khỏe mạnh nằm song song nhau cũng không ngại chật. Căn phòng ngủ này, liếc mắt đều thấy lớn hơn cả phòng khách nhà cậu.

    Ai có thể nói cho cậu biết là có chuyện gì xảy ra không? Mẹ cậu nhân lúc cậu ngủ đã lén thay đổi toàn bộ nội thất trong phòng? Ha ha, mặc kệ mấy người có tin hay không, dù thế nào thì cậu nhất quyết cũng không tin.

    Cho nên, làm một trạch nam trường kỳ trà trộn vào các website trong mọi thời gian, Sở Ca thấu hiểu một cách sâu sắc, hiện tại chỉ có duy nhất một khả năng, cậu vinh hạnh được xuyên việt rồi.

    Đối với việc cậu không thể tại thời khắc đầu tiên bày tỏ nỗi niềm cảm kích của mình về sự chiếu cố của xuyên việt đại thần, Sở Ca cảm thấy vô cùng ân hận, bởi vì hiện tại cậu khẩn cấp muốn biết, đây là đâu?

    Xuyên việt đại thần còn chưa kết thúc hết sự quan tâm của mình, trong thời gian Sở Ca xoắn xuýt, chỉ thấy 1 ông chú tóc bạc trắng mặc âu phục đen nhìn rất khỏe mạnh đẩy cửa phòng ngủ ra, thấy Sở Ca ngồi trên giường, ông ta ngẩn người rồi lập tức kích động kêu lên —–

    “Thiếu gia tỉnh! Thiếu gia tỉnh rồi!”

    Sở Ca đưa tay về phía người nọ, một câu cũng không kịp nói đã thấy ông ta xoay người bước ra cửa.Sở Ca: “…” Chú ơi chú thực sự không thể nghe cháu nói một câu được sao.

    Sau đó, Sở Ca ngẩn ngơ nằm trên giường, vẻ mặt mờ mịt tiếp nhận ba bốn vị áo khoác trắng dùng các loại dụng cụ nghe tới nghe lui trên người cậu – cũng vì ông chú vừa mạnh mẽ bước vào đang ngồi bên giường dùng vẻ mặt ân cần nhìn cậu. Sở Ca cảm thấy nếu như có kỹ năng duy trì thì ông chú này quả thực có thể dùng một ánh mắt để tăng thêm một skill buff ánh sáng cho cậu.

    Sau khi kiểm tra hoàn tất, mấy vị bác sĩ lần lượt bước ra ngoài, ông chú còn ân cần nhìn cậu một cái, dịch dịch cho cậu góc chăn rồi liền đi theo sau. Có vẻ kết quả kiểm tra hình như không thể để Sở Ca nghe thấy.

    Sở Ca cũng cảm thấy không quan trọng lắm, dù sao làm một con mọt kỹ thuật tinh khiết, cậu có nghe xong cũng không chắc sẽ hiểu được. Hiện tại điều buồn bực duy nhất là, cậu biết ông chú kia rất quan tâm cậu, thế nhưng nhiệt độ điều hòa chỉnh đến 27° rồi còn muốn dịch góc chăn, thật sẽ không bị nóng rồi lên rôm sao.

    Cũng may ông ấy đi không lâu lắm là quay trở lại. Bất quá hình như ánh mắt trở nên lạ lạ. Nếu như cậu không nhìn lầm, trong sự thân thiết còn có… đồng cảm?

    Sở Ca trong nháy mắt cảm thấy sợ hãi, rất sợ ông ấy mở miệng ra rồi nói cho cậu mấy câu ‘Thiếu gia nén bị thương, cậu mắc phải bệnh hiểm nghèo’ kiểu vậy, vừa xuyên qua đã chuẩn bị chết thì quả thật không còn gì đau buồn hơn nữa.

    Đương nhiên lần này là Sở Ca suy nghĩ nhiều. Ông chú vẻ mặt khổ sở, rất đau lòng nói. “Thiếu gia, cậu còn có thể nhớ được bao nhiêu? Vừa rồi bác sĩ nói cho chú biết, trí nhớ của cậu có vấn đề…Ai…”

    Sở Ca ngây ngẩn cả người. Sau đó yên lặng trong lòng ấn cho xuyên việt đại thần 32 like. Ngay cả tình tiết mất trí nhớ đều có thể trực tiếp giúp cậu bổ sung hoàn chỉnh thì đúng là mẹ ruột rồi!

    Sở Ca rất thức thời, cậu tuyệt đối sẽ không lãng phí một cơ hội dung nhập nơi này tốt như vậy trong tình huống không biết lúc nào mới có thể trở về thế giới nguyên bản. Vì vậy cậu làm ra một vẻ mặt vô cùng ngu ngốc, chậm rãi lắc đầu với ông chú đó, “Cháu tên gì? Chú là ai?”

    Mất trí nhớ là một cái cớ kéo dài không thôi, chí ít ở trường hợp này của Sở Ca, sự quan trọng của nó được phát huy vô cùng đúng chỗ.

    Ông chú, à sai rồi, phải nói là chú Chung – quản gia của nhà họ, vào thời điểm biết cậu không nhớ rõ điều gì, tuy rằng hết sức bi thương nhưng vẫn giải thích cho cậu một số vấn đề quan trọng, tỷ như thân phận.

    Sở Ca rất may mắn, sau khi xuyên việt cậu vẫn gọi là Sở Ca.

    Sở Ca cũng rất buồn rầu, bởi vì so sánh các loại thân phận cá nhân, hoàn cảnh xã hội mà chú Chung nói thì cậu đã ra được một kết luận hết sức thống khổ – nơi này là thế giới trong ‘Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan’.

    Tên kia là con trai duy nhất của Sở gia, từ nhỏ nhận hết mọi sủng ái đến mức vô pháp vô thiên, lúc cha mẹ qua đời vì tai nạn xe cộ, lại bị đám thuộc hạ sớm có mưu đồ trong công ty cướp đi đa số cổ phần, hắn ta không có chút phản kích nào mà tiếp tục ăn chơi đàng *** nên bị đám côn đồ đánh bị thương. Như thế mới có cửa sau cho Sở Ca xuyên đến.

    Sở Ca nghe xong ông chú tóm tắt thì lập tức xây dựng cho tên “Sở Ca” nguyên bản kia một định nghĩa – một tên phế nhân vô dụng, tên tự kỷ ỷ vào một chút di sản của cha mẹ để ăn chơi đàng *** rồi dốc lòng tìm đường chết.

    Bất quá những điều nào trong mắt Sở Ca đều không phải là trọng điểm. Trọng điểm ở đây là Sở gia có một tư sinh nữ tên Sở Giao! Cậu ngay cả một chút dục vọng soi mói về cái tên không biết nên đọc như thế nào này cũng không có.

    “Ngạo Thiên, làm Sở thị phá sản đi.”

    Sở Ca ngay lập tức nghĩ đến câu thoại cẩu huyết đến buồn nôn này. Tập đoàn Sở thị cuối cùng bị nam chủ dùng để lấy lòng nữ chủ nên phá sản, mà dù tập đoàn Sở thị có phá sản thì đối với người bị mất quyền lực như cậu cũng không đáng để nói. Thế nhưng nghĩ đến cảnh sau khi Sở thị phá sản thì cậu tin lời xúi giục của ả nữ phụ ác độc, bị nam chủ đạp thất thải tường vân dùng làm con thí chốt các kiểu thì Sở Ca lại không nhịn nổi.

    Sở Ca yên lặng rơi những giọt nước mắt chua cay cho cuộc đời xuyên qua của mình. Hơn nữa cũng quyết định – sinh mệnh trân quý này phải rời xa tình tiết truyện.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 2: Tình Tiết Truyện, Tên Tiểu Yêu Tinh Nhà Ngươi

    [Cô đạp chiếc xe second hand mua với giá 50 khối, đang trên đường đến trường thì bất cẩn đụng vào chiếc Lamborghini bản mới số lượng có hạn trên toàn cầu của hắn.

    Hiên Viên Ngạo Thiên bực mình ném 1 xấp tiền màu hồng vào nữ nhân giả vờ bị đụng bên ngoài. Nhưng không nghĩ rằng lại bị Sở Giao ngồi trên mặt đất ném lại vào trong xe.

    “Đừng dùng tiền của anh để nhục mạ tôi!”

    Thiếu nữ ngẩng gương mặt quật cường, nói những lời như vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngây ngẩn, trên thế giới này còn có loại nữ nhân không ham tiền sao. Giờ khắc này, trái tim xao xuyến.

    ——- trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Sở Ca gập lại máy tính trong tay, cậu vừa xác định xem cậu có thể nhớ được đại khái bao nhiêu % tình tiết của bộ tiểu thuyết sét đánh chết người này. Thật đáng mừng, nếu như cẩn thận thì có vẻ cậu đều bình yên rời khỏi nội dung truyện được. Phải cộng điểm luôn cho trí nhớ và óc phán đoán linh hoạt của mình mới được.

    Còn về những chuyện rối rắm tại Sở gia, trong tay Sở Ca còn 3% cổ phần của công ty. Thế nhưng cậu không cho rằng một kẻ thân thể ăn chơi trác táng linh hồn là một con mọt kỹ thuật có cái năng lực gì để trong thời gian ngắn hạn có thể đoạt lại quyền lực công ty. Hơn nữa cậu cũng không có cái gì gọi là tôn nghiêm quý tộc như chú Chung nói, cho nên dưới tình huống trong nhà cũng không còn nhiều tiền, Sở Ca đã ra một quyết định với cậu là không có gì đáng nói nhưng với chú Chung thì lại là ngũ vị tạp trần trong lòng. (chỉ các vị ngọt, chua, cay, đắng, mặn.)

    Sa thải tất cả người giúp việc, bác sĩ tư nhân ngoại trừ chú Chung và thím Lý làm đầu bếp. Hai người lưu lại đều đã làm việc một thời gian rất dài ở Sở gia, chú Chung đối xử với cậu chân thành bậc nhất, nhưng lại không biết nấu cơm. Cho nên thím Lý là nhân tố thiết yếu.

    Ấn theo tài lực hiện giờ của cậu, nếu như tiếp tục nuôi thêm những người giúp việc kia thì không bao lâu sẽ phải bán nhà bán cổ phần mất.

    Đối với cách giải quyết của Sở Ca, chú Chung có cảm giác tiểu thiếu gia mình trông nom từ nhỏ đến lớn cuối cùng đã hiểu chuyện rồi, lão gia phu nhân dưới suối vàng có biết cũng có thể an lòng. Nhưng đồng thời lại cảm thấy vô cùng đau lòng khi Sở Ca bạc đãi chính mình như thế.

    Đương nhiên loại ý nghĩ này của ông nếu để cho Sở Ca biết thì nhất định sẽ lần thứ hai kích hoạt kỹ năng bị động của cậu – biểu tình “tiếng thét”. Làm một thanh niên tốt thời đại mới từ nhỏ lớn lên dưới hồng kỳ, bị một đám người hầu hầu hạ hạ từ chân tơ kẽ tóc như thế thì quá sa đọa rồi! Sở Ca che mặt, nếu như không phải điều kiện không cho phép thì cậu thật sự cũng rất muốn sa đọa như thế đó.

    Giải quyết xong một số vấn đề lớn trong nhà, Sở Ca mới bắt đầu quan tâm đến vấn đề thân thể của mình. Khuôn mặt của Sở Ca này và cậu giống nhau như đúc, đều là màu da trắng nõn có vẻ hơi bệnh, nhưng lại có một đôi mắt to rất linh động. Tất cả không phải đẹp trai đến chói mắt nhưng lại làm mọi người thấy rất thoải mái.

    Sở Ca nhìn gương, vỗ vỗ hai gò má. Chủ nhân cũ của thân thể này thật sự không biết thương tiếc bản thân, để một đầu tóc xù tung ngổn ngang lại nhuộm màu mè rực rỡ thì thôi cậu cũng không muốn nói nữa, chỉ xem thân hình còn không béo tốt như loại trạch nam chuyên nghiệp như cậu trước kia, Sở Ca lại một lần nữa gầm thét trong lòng, tên Sở Ca nguyên bản quả thật không có thù oán gì với cậu chứ?

    Bất quá cho dù có gào thét lớn hơn thì cũng không có người trả lời cậu, đến khi Sở Ca đi cắt lại kiểu tóc quy củ của một cậu nhóc mười sáu tuổi bình thường nên có, sau đó lại nhuộm lại màu đen thì mới cảm thấy được việc soi gương thật ra cũng không phải là một chuyện hành hạ người ta quá mức. Chú Chung cũng tỏ vẻ, tiểu thiếu gia sớm nghĩ thông suốt cắt cái kiểu tóc lông gà kia đi là tốt rồi.

    Dựa vào những lời chú Chung nói, Sở Ca hiện giờ vừa mới qua sinh nhật mười sáu tuổi. Đối với việc đột nhiên trẻ ra gần mười tuổi thế này, Sở Ca cũng không nói rõ rốt cuộc mình nên cảm thấy cao hứng hay là thống khổ – cao hứng được sống lâu thêm mười năm, thống khổ lại phải thi tốt nghiệp trung học một lần nữa.
    Khi Sở Ca hỏi chú Chung về chuyện đến trường, may mắn biết được là cậu vẫn có một suất đặt chân ở trường trung học trọng điểm – mặc dù không đi học nhưng trong danh sách lớp vẫn còn có tên. Làm cho Sở Ca thấy vui mừng hơn chính là lớp trên danh nghĩa của cậu cũng là lớp tự nhiên. Trời mới biết vạn nhất nguyên chủ nằm trong lớp xã hội, thì đây chẳng phải muốn hoàn toàn phá hỏng con đường tương lai của loại mọt kỹ thuật thuần khiết như cậu hay sao.

    Vừa ở trong lòng cảm tạ sự săn sóc của xuyên việt đại thần, Sở Ca liền bảo chú Chung là ngày mai cậu muốn đi học.

    Lại không nghĩ rằng một lần ngỏ lời này của cậu lại dọa ông chú này sợ đến mức suýt nghẹn họng. Vẻ mặt chú Chung nhìn Sở Ca đúng là kinh ngạc vui mừng thay đổi liên tục, ông cảm thấy hôm nay thật sự cần phải đốt một nén hương cho lão gia và phu nhân rồi, thiếu gia mất ký ức xong kết quả lại trưởng thành hơn.

    Sở Ca lục lọi ở một góc trong phòng ngủ thì tìm được mấy quyển sách giáo khoa cấp 2 trung học phủ đầy bụi, tìm một túi xách cất vào là coi như đã sửa soạn trong trang bị.

    Chờ cậu nằm trên giường xong thì cảm thấy cả người đều mệt chết đi được. Người khác xuyên việt thì là bàn tay vàng tán tỉnh các em gái, thu thập các tiểu đệ ầm ầm, tại sao cậu xuyên qua thì lại là thu dọn cục diện rối loạn, sau đó là chỉnh lý cục diện rối loạn, cuối cùng vẫn phải giải quyết nó vậy! Tình tiết đại thần, nhìn con đã cố gắng đến vậy thì xin ngài hãy cho con rời xa nam nữ chính đi.

    Đáng tiếc, tình tiết đại thần hình như không nghe được lời cầu khẩn của Sở Ca. Bởi vì vào sáng ngày thứ hai trên con đường đến trường mà Sở Ca kiên quyết tự mình đi với chú Chung, thấy được một thiếu nữ mặc váy trắng dài đạp xe và bị một chiếc Lamborghini màu xanh nhạt xô ngã trên đường.

    Tình cảnh quen thuộc, nhân vật quen thuộc, đây chính là lần gặp mặt đầu tiên của nam nữ chính trong ‘Tổng tài Satan’ mà. Trong đầu Sở Ca nhanh chóng bổ sung thêm toàn bộ nội dung truyện.

    Vì sao lại có chút bất thường nhỉ, trong tiểu thuyết có viết là nữ chính bị xe nam chính bất cẩn va phải, nhưng mà vừa rồi từ góc nhìn của cậu lại thấy rõ ràng là nữ chính chủ động đâm vào. Còn nữa, khi nữ chính ngã xuống đất hình như không có hành động ‘tiếp xúc thân mật’ nào với xe của nam chính thì phải.

    Nữ chính suy nghĩ thế nào thì Sở Ca hoàn toàn không thèm để ý, cậu chỉ đang ngẫm nghĩ rất nghiêm túc, khi nam chính vứt cho nữ chính một đống tiền thì cậu có thể nhanh như hổ đói vồ mồi lao đến cầm tiền rồi bỏ chạy không?

    Bất quá mọi chuyện phát triển hình như vượt quá phạm vi biết trước —

    Hiên Viên Ngạo Thiên, vị tổng tài đại nhân có giá trị con người gồm vô số số 0 đứng đằng sau số 1 lại bước từ trên xe xuống, cau mày nhìn nữ chính yếu ớt ngã ở trước xe, nói: “Xe không có đụng vào cô, muốn gây chuyện thì nên đổi thủ đoạn khác đi.”

    Nữ chính nghe nói vậy bất ngờ ngẩng đầu, dùng một đôi mắt to rưng rưng nước mắt chăm chú nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, bộ dáng đó như thể những lời vừa rồi của Hiên Viên Ngạo Thiên đã tàn nhẫn đâm xuyên trái tim đau nhói của cô, nhưng cô vẫn cắn môi, giả vờ kiên cường nói. “Không việc gì, tôi không chú ý…”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lại không có kiên nhẫn chờ cô ta nói xong. Anh nhíu mày: “Không việc gì thì tránh ra, đừng có cản đường.”

    Sở Giao khó tin nhìn về phía Hiên Viên Ngạo Thiên: “Anh…”

    “Nơi này có camera, nếu như cô nhất định muốn làm to chuyện thì chúng ta có thể đi nhìn xem là cô thêu dệt bày đặt chuyện hay là do tôi đâm người. Bất quá hình như cũng không cần thiết, bạn học đứng kia, vừa rồi mọi chuyện xảy ra như thế nào cậu chắc phải thấy rõ đúng không.” Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn nữ nhân ra vẻ mị thái trước mặt, khóe miệng lại nhếch lên một nụ cười lạnh lùng, cất lời gọi lại người nào đó đang phát hiện ra không có tiền để nhặt nhưng dự định xoay người bỏ đi để tránh né tình tiết truyện.

    Sở Ca bị gọi lại: “…” Người anh em, nữ chính đều đã tận lực bù đắp lại tình tiết truyện vậy rồi, anh nhất kiến chung tình (vừa gặp đã yêu) một chút thì sẽ chết sao! Cho dù là không nhất kiến chung tình thì anh cũng cần gì phải quan tâm đến một kẻ qua đường như tôi! Tình tiết đại thần, ông đây trong vài phút làm một tạp chí nude hình của mi, mi có tin hay không!!!!!!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 3: Nữ Chính, Liêm Sỉ Của Cô Mất Rồi

    [Cô có một đôi mắt to sáng ngời, những ánh sao muốn sánh bước cùng đều sẽ ảm đạm mờ nhạt. Cô có đôi môi anh đào xinh xắn, những đóa hoa muốn đứng cạnh đều sẽ lẳng lặng phai màu. Cô có một dáng người đầy tiêu trí, cũng có một cái tên khiến người nghe khó quên, cô tên Sở Giao.

    ——- trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    ——————–

    Sở Ca bị điểm danh thu lại bàn chân đang dự định chạy, xoay người đối mặt với nam nữ chính.

    Khi nhìn đến nữ nhân vật chính đang yếu ớt ngồi trước mũi xe, Sở Ca lại không thể không khống chế mình nhớ lại những câu miêu tả vẻ ngoài của nữ chính trong “Tổng tài Satan”.

    Cảm ơn thế giới này vẫn chưa bắt đầu huyễn huyễn, bởi vì cậu không có nhìn thấy ở nữ chính có đôi mắt to blingbling lóe sáng chiếm hai phần ba gương mặt, cũng không thấy được môi anh đào khiến đóa hoa phai màu, vóc người không tệ nhưng kết hợp với hành động hơi cứng ngắc hiện giờ thì tổng thể có vẻ ngô không ra ngô, khoai không ra khoai.

    Nam chính… cậu luôn luôn bất bình với cái loại nam nhân có khí tràng cao ráo giàu có đẹp trai nồng đậm đang đâm chết đám đàn ông tứ phía này. Loại người này tồn tại chính là để đám đàn ông thấp nghèo xấu hâm mộ ghen tỵ được chưa!

    Trong một chớt mắt này của Sở Ca, độ hảo cảm đối với Hiên Viên Ngạo Thiên trực tiếp giảm thành số âm.

    Khi cậu còn đang do dự nên trả lời câu hỏi của Ngạo Thiên huynh như thế nào thì nữ chính đột nhiên đứng dậy với thế sét đánh không kịp bưng tai, phủi phủi váy rồi cao ngạo nói: “Đừng dùng cách này để vũ nhục tôi!”

    Sau khi nói xong, nữ chính dựng xe dậy rồi lọc cọc đạp đi.

    Sở Ca: “…” Không biết vì sao cậu lại nhớ đến tiểu phẩm hài được chiếu trong mấy tối xuân năm nay – 1 bà lão giả vờ bị đụng xe rồi mắng chửi người. Nữ chính, cô vừa rồi không phải là không thể đứng dậy à? Hiện giờ lại nhanh nhẹn như vậy đến mức tiểu sinh đều không đành lòng nhìn cô đấy.

    Cậu quay đầu lại nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên cũng đang định ngồi lại vào xe, đột nhiên không tự chủ được hỏi một câu: “Trên là cỏ dưới là số 9, chữ này nên đọc như thế nào?”

    (Chữ Giao trong Sở Giao là [艽], được hình thành bởi chữ Thảo [草] và chữ Cửu [九], là một chữ dễ viết nhưng lại khó đọc của tiếng Bông)

    Hiên Viên Ngạo Thiên đang rảo bước đi xa: “…”

    Anh nghĩ bạn học này là bị anh gọi lại, cho dù người ta đột nhiên có câu hỏi gì nếu như không quá đáng, nằm trong khả năng của anh thì anh giải quyết một lần cũng không sao. Thế nhưng lúc phác họa trong đầu chữ mà nhóc học sinh kia hỏi thì Tổng tài đại nhân lại nổi cơn cuồng bạo. Tôi làm sao biết được loại chữ thiểu năng này sẽ đọc như thế nào! Bạn học à, cẩu nhãn kim tinh của cậu bị mù rồi hả? Tôi là tổng tài chứ không phải là quán quân anh hùng chữ Hán!

    Hiên Viên Ngạo Thiên là một tổng tài có tu dưỡng tốt, cho nên anh chỉ coi thiếu niên trước mặt là một giếng băng rất sâu. Vẻ mặt anh khinh thường nói, “Bạn học có chữ nào không biết thì đề nghị tra từ điển Tân Hoa hoặc Baidu đi.”

    Sau khi nói xong, Tổng tài đại nhân cũng bước lên xe rồi chạy như bay.

    Sở Ca: “…” Không biết thì bảo không biết, giả vờ giả vịt làm gì. Anh cho rằng dùng vẻ mặt cao ngạo lãnh đạm là có thể che giấu được sự thật ngôn ngữ của anh chết sớm rồi hả? Bất quá nếu Tổng tài đại nhân cũng không biết chữ kia đọc thế này thì hiện tại cậu càng ngày càng hiếu kỳ Ngạo Thiên huynh trong tiểu thuyết đã thâm tình gọi nữ chủ bằng cách nào vậy.

    Sở Ca đột nhiên nghĩ đến, nam nữ chính tại lần gặp đầu tiên không có xảy ra nhất kiến chung tình, có phải là chứng minh xác suất sống sót ở tình tiết tiếp theo của nhân vật anh trai cùng cha khác mẹ với nữ chính này là cậu đây sẽ tăng lên 5% không? Đây quả là một dự toán làm người ta vui đến phát cuồng. Sở Ca hí hửng giơ tay lên nhìn đồng hồ theo thói quen. Trong nháy mắt liền Sparta ⊙﹏⊙. Nam nữ chính, tôi và hai người quả nhiên là bất hòa mà, ngày đầu tiên đi học của ông đây đã bị hai người hại đến muộn rồi, đây là muốn chết sao!
    (Sparta theo ngôn ngữ mạng TQ là chỉ một người vô cùng kích động, đang phát cuồng)

    May mà trường học cách nhà không xa, đi bộ cũng chỉ có mười phút thôi, Sở Ca ở tiếng chuông báo vào lớp reo lên đã đặt được chân đến cửa phòng học.

    Ngẩng đầu nhìn tên lớp – lớp 7 khối 11, ừ không đi nhầm rồi.

    Giáo viên đã đi vào lớp học, làm một kẻ thâm niên đi muộn trước khi xuyên việt, Sở Ca sâu sắc hiểu được lúc này nên làm như thế nào, vì thế cậu dồn khí đan điền, tiếng hô vang dội như chuông – “Báo cáo!”

    Nghe thấy tiếng trả lời “Vào đi” của giáo viên xong, Sở Ca mới đẩy cửa bước vào lớp.

    Theo thói quen Sở Ca bắt đầu tự ngẫm xem nên dùng lý do gì để giải thích việc đến muộn, cậu lại hoàn toàn quên rằng hôm nay là ngày đi học đầu tiên trong học kỳ này của mình. Chờ lúc cậu phản ứng kịp lại phát hiện không khí trong lớp có vẻ bất thường – giáo viên và học sinh, các người đều dùng ánh mắt như thấy người ngoài hành tinh này để nhìn chằm chằm vào ông đây là có ý gì?

    Giáo viên vẫn là thân kinh bách chiến phản ứng lại đầu tiên. Thầy nhìn Sở Ca, đẩy đẩy kính mắt rồi nghiêm túc hỏi: “Em học sinh này, em đi nhầm lớp à?”

    Sở Ca: “…” Mọe nó, nguyên chủ cậu rốt cuộc đã bao lâu không có đi học, thầy giáo cũng không biết mặt cậu, cái suất trên danh nghĩa này đúng làtên xứng với người đấy!

    Chờ Sở Ca giải thích mình là học sinh của lớp này xong cũng đồng thời thành công ngồi tại một chỗ trống cuối lớp phủ đầy bụi thì đã quá 10’ trong tiết học. Sở Ca nghĩ thấy rất có lỗi với thầy giáo, đã làm lỡ thầy giảng bài. Nhưng khi thầy giáo bảo các học sinh lấy bài thi ngày hôm qua ra để chữa thì Sở Ca mới hiểu được là tình tiết đại thần của thế giới này đã oán hận cậu đến mức nào.

    Bây giờ là đầu tháng năm, đúng lúc kết thúc thi giữa kỳ. Loại trăm năm không đến trường học như cậu làm sao sẽ có loại vật phẩm bài thi này chứ! Sở Ca giống như thấy được cảnh tượng mình ngồi ngây ngốc trong góc cả một ngày nhìn bầu không khí chữa đề rất hài hòa giữa các bạn trong lớp và thầy giáo, không còn gì đau lòng hơn nữa.

    Đang trong lúc câu đau đớn khôn cùng thì trên mặt bàn trống trước mặt đột nhiên xuất hiện một tờ bài thi Ngữ văn hơi nhăn nhúm. Ngẩng đầu, một nam sinh trông rất sáng sủa ngồi trước cậu đang dùng một ánh mắt là học sinh thì đều hiểu để báo cho cậu biết, Sở Ca sáng tỏ trong nháy mắt, gật đầu tỏ vẻ cảm ơn của mình.

    Nam sinh quay đi chỗ khác rồi thì Sở Ca mới cúi đầu nhìn bài thi. Phần tên viết ba chữ “Hiên Viên Hàn”. Chữ viết rất khó nhìn, hơn nữa cái họ này lại chạm đúng điểm nhạy cảm, thế nhưng Sở Ca lại thấy vô cùng thân thiết. Cậu sẽ nói kỳ thực chữ cậu thật ra cũng như gà bới thế này sao.

    Độ hảo cảm của Sở Ca đối với nam sinh Hiên Viên Hàn này cuồng tăng đến 80 điểm, khiến cho vị trí của cậu ta trong bảng xết hạng thân bằng cố hữu nháy mắt leo đến thứ tự gần với chú Chung. Sở Ca tỏ vẻ, anh em tốt vui vẻ giúp đỡ bạn mới đến thì phải được nhiệt liệt tuyên dương!

    Còn với Ngạo Thiên huynh đứng thứ hai từ dưới lên và cô em gái Sở gì đó đứng thứ nhất từ dưới lên trong bảng hảo cảm, Sở Ca tỏ vẻ, ông đây căn bản không nhìn thấy mấy người.

    Tiết 1 trôi qua rất nhanh, Sở Ca trong giờ học đã tiến hành một cuộc giao lưu bạn bè tốt vô cùng vui vẻ với vị Hàn huynh đệ lấy giúp người làm niềm vui ngồi bàn trước, lúc giao đổi tính danh Sở Ca cảm giác mình đã có đồng bọn đầu tiên trong thế giới này, câu thấy vô cùng hớn hở.

    Thế nhưng cảm giác hài lòng này không duy trì được lâu —–

    Gần đến giờ vào tiết thứ 2, thầy giáo dẫn một học sinh chuyển trường đến.

    Nhìn nữ chính mặc thường phục, Sở Ca phải cộng 1 điểm cho tốc độ thay đồ của cô ta. Mới sáng sớm hôm nay còn là váy lụa dài bó eo mảnh mai yểu điệu, em gái à, em hành động tốt quá.

    Lúc nghe nữ chính tự giới thiệu, Sở Ca càng muốn dùng đại lễ bái lạy. Em gái à, em tên Sở Giao đọc ra hài âm gì gì đó thật sự giống đại trượng phu?
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 4: Thế Giới Này Kỳ Thực Cũng Không Huyễn Huyễn Như Vậy

    [Cô mở miệng, thanh âm giống như chuông gió bị làn gió đêm nhẹ nhàng lướt qua, thanh thúy dễ nghe.

    Cô nói: “Xin chào mọi người, mình là học sinh mới chuyển đến, Sở Giao.”

    Thầy giáo và học sinh cả lớp không ai không chìm đắm trong thanh âm êm tai này. Hào quang của cô, cho dù có bị bộ quần áo thể thao rẻ tiền trên người làm mờ nhạt rất nhiều nhưng cũng không có cách nào thay đổi kết cục khiến mọi người ái mộ.

    Đơn giản là, cô quá đẹp.

    ——- trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    —————–

    Nữ chính đứng trên bục giảng tự giới thiệu, Sở Ca ngồi ở bàn cuối cùng lén chuyển cho tên nhóc sáng láng ngồi trên một tờ giấy nhỏ.

    Một lát sau tờ giấy đó được chuyển về. Sở Ca rất kinh nghiệm lặng lẽ mở ra. Nhìn hai câu viết trên đó —

    “Em gái mới tới kia cậu nhìn thấy thế nào? Có nhất kiến chung tình hay không?”

    “Ngồi nhìn chứ sao. Nhất kiến chung tình? Người anh em, cậu đến muộn tiết trước không phải là do toàn ở nhà cắm đầu xem film thần tượng não tàn đấy chứ?”

    Sở Ca không tiếp tục chuyển giấy nữa mà yên lặng phi tang vật chứng. Cậu không nói kỳ thực ở một mức độ nào đó thì Hiên Viên Hàn đã đoán đúng chân tướng rồi. Chỉ là thứ cậu xem không phải là film thần tượng mà là một bộ ngôn tình tiểu thuyết não tàn tên là “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”!

    Sở Ca tỏ vẻ mình không muốn tiếp xúc với nữ chính, cho nên cậu cố gắng co rúm lại một góc để làm bối cảnh. Thế nhưng cậu muốn co không có nghĩa là tình tiết đại thần nguyện ý cho cậu rúm. Vì thế trong lúc Sở Ca nỗ lực thôi miên mình là không khí thì chợt nghe đến thanh âm ôn hòa của giáo viên chủ nhiệm truyền đến —-

    “Em Sở Giao, em tạm thời ngồi bên cạnh bạn Sở Ca ở cuối lớp đi, đều họ Sở thì coi như là một nhà rồi. Em nhớ khi tan học thì đi thay đồng phục. Các bạn khác phải hòa thuận với bạn Sở Giao nhé.”

    Sở Ca thống khổ nhìn thầy giáo, lẽ nào thầy thật sự là vua chân tướng trong truyền thuyết? Ngay cả loại tình tiết ẩn giấu em với cô ta là người cùng một nhà này thầy đều có thể đoán được, em hoàn toàn bái phục thầy rồi!

    Sở Ca không có cơ hội tiếp tục soi mói nữa, bởi vì nữ chính mặc thường phục đã đi đến bên cạnh chỗ ngồi của cậu, dùng một loại ánh mắt cao ngạo lạnh lùng nhìn xuống Sở Ca. Sở Ca từ trong ánh nhìn của cô ta dường như thấy được sự miệt thị vào trào phúng của quý tộc đối với bần dân.

    Ha ha, nữ chính cô sẽ không phải là não tàn thật chứ? Cho dù Sở gia hiện giờ không còn huy hoàng như xưa nữa thì cậu đây cũng vẫn là một ‘cao phú soái’ cỡ nhỏ, nữ chính cô vừa từ cô nhi viện ra rồi còn tự đi làm công ngắn hạn để kiếm tiền các kiểu, đối với ‘cao phú soái’ lộ ra vẻ mặt này thực sự không có vấn đề gì hả?

    Bất quá Sở Ca thấy nữ chính chỉ nhìn nhưng không nói gì thì quay mặt đi. Cậu là thanh niên tốt tiếp nhận giáo dục tố chất từ nhỏ tới lớn, cha mẹ và thầy cô giáo đều dạy cậu phải biết kính già yêu trẻ, bao dung và không kỳ thị người tàn tật. Cho nên với đóa hoa cao ngạo lạnh lùng nhưng não tàn gấp bội này, Sở Ca tuyệt đối sẽ không thừa lời vô ích với cô ta. Chỉ là địa vị của nữ chính trong lòng Sở Ca, một lần nữa ổn định vĩnh viễn vị trí no.1 từ dưới lên, đời này phỏng chừng đều không có cơ hội trắng án rồi.

    Vẫn là câu nói kia, ngươi không đụng người, nhưng người không nhất định sẽ không đụng ngươi. Cho nên khi Sở Ca quay đầu không nhìn nữ chính dự định an tâm học môn thứ 2 thì bên tai lại truyền đến giọng nói chói tai như chuông bạc của nữ chính —–“Vì sao bàn của tôi lại bẩn mà bàn cậu lại sạch sẽ như vậy? Tôi muốn đổi chỗ ngồi với cậu.”

    Sở Ca thẳng thừng quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, hoàn toàn coi thường nữ chính. Bàn ghế của ông đây đều là lúc nãy vừa đến mới lau dọn qua được chưa! Cô không phải mẹ cũng không phải vợ của ông đây mà còn là kẻ thù tương lai muốn giết ông đây, dựa vào cái gì mà phải giúp cô?

    Cậu không nhìn vẻ mặt rơm rớm muốn khóc của nữ chính, vì cậu nhớ trong tiểu thuyết có viết về ngày đầu tiên chuyển trường của nữ chính, cũng là cái bàn như vậy, khi nữ chính oán giận thì lập tức có người chủ động đổi chỗ ngồi, cũng vì thế mà khiến nữ chủ bị nữ phụ pháo hôi đầu tiên đố kị. Đơn giản là, cô quá đẹp.

    Sở Ca lúc trước không biết lớp học trên danh nghĩa của mình chính là lớp nữ chính chuyển đến học, hiện giờ biết được thì cậu càng thêm nỗ lực để kéo dài khoảng cách của mình với toàn bộ tình tiết trong truyện.

    Về vị Hiên Viên tiểu ca ngồi phía trước? Tuy rằng cậu ta và Hiên Viên Ngạo Thiên cùng một họ, thế nhưng trong tiểu thuyết không thấy nhắc gì đến. Có lẽ chỉ đơn thuần là một kẻ qua đường thôi.

    Yên lặng cộng thêm 1 điểm cho năng lực trinh thám có thể so sánh với Sherlock Holmes của mình, khóe miệng của Sở Ca hơi cong lên một nụ cười. Trước khi xuyên việt, hơn năm trăm chương Conan đều không phải là xem không công đâu! Cậu quyết định từ hôm nay trở đi phải bảo trì khoảng cách nhất định với tất cả các bạn học ngoại trừ Hiên Viên Hàn ra, xác định tất cả đám kẻ qua đường đều thành đồng bọn của cậu.

    Sở Ca triệt để lâm vào cơn lốc trong đầu mình, tự nhiên không phát hiện ra các loại tiết mục giải trí giữa giờ như có nam sinh đi đến giúp nữ chính lau dọn bàn ghế ở bên cạnh. Chờ khi cậu kịp phản ứng lại thì trên mặt bàn đã có một bài thi Tiếng Anh cộng thêm một tờ giấy nhỏ.

    Chữ viết xấu xí, cho dù không cần nhìn tên viết trên bài thi thì cũng có thể đoán được chủ nhân của chúng là ai —-

    “Cậu sẽ không nhất kiến chung tình với con bé kia chứ? Vừa rồi xem như là lạt mềm buộc chặt?”

    Sở Ca giật giật khóe miệng, tư duy phân kỳ của đồng bọn mới này thật sự quá sống động rồi. Kỹ năng lạt mềm buộc chặt này tuy rằng cậu cũng rất muốn cài đặt, thế nhưng loại kỹ năng cao cấp này đối với con mọt kỹ thuật như cậu hoàn toàn là bắt ép một tay gà mờ mới chơi game phải dùng thành thạo kỹ năng level 100 đấy, phần mềm và phần cứng đều không duy trì nổi đâu!

    Sở Ca cúi đầu hí hoáy vài chữ lên tờ giấy rồi luồn dưới bàn đưa cho Hiên Viên Hàn, bảo cậu ta nên khống chế tư duy thoát tuyến của mình một chút đi.

    Vừa mới bắt đầu học thì không có gì, nhưng được nửa tiết thì Sở Ca cảm giác mình đứng ngồi không yên. Cậu không biết nữ chính mắc bệnh gì mà vẫn dùng một loại ánh mắt ai oán mênh mang nhìn cậu. Nếu như em gái khác nhìn cậu như thế thì nhất định cậu sẽ mở miệng dỗ dành. Thế nhưng nữ chính cứ tiếp tục theo dõi cậu như vậy làm cậu không tự chủ được mà nhớ đến kết cục tên Sở Ca kia bị nam chủ đạp thất thải tưởng vân một kích mất mạng.

    Sở Ca cảm thấy mình bị nữ chính nhìn chòng chọc đến mức cả người nổi hết da gà, cậu thật sự không nhịn được nữa nên lặng lẽ hỏi nữ chính: “Bạn à, sao bạn cứ nhìn chằm chằm tôi như vậy thế, rốt cuộc là có chuyện gì?”

    Nữ chính thấy cậu chủ động nói chuyện mới yếu ớt mở miệng: “Tôi biết cậu mơ ước tôi từ lâu rồi, sáng sớm hôm nay người theo dõi tôi là cậu đúng không. Thế nhưng xin lỗi, tôi đã có người mình thích rồi, không thể tiếp nhận cậu được. Vì thế cậu không cần thiết phải làm ra vẻ không thèm quan tâm đến để thu hút sự chú ý của tôi nữa. Như vậy sẽ làm tôi rất khó xử.”

    Sở Ca vốn cho rằng nữ chính muốn tẩy trắng hình tượng của mình, nghe nói thế cậu suýt phun ra một búng máu trong họng. Cậu hiện giờ có thể vững tin nữ chính là não tàn thật.

    Em gái à, cô rốt cuộc là tự tin về dung mạo của mình đến mức độ nào vậy? Cô không nhìn ra ông đây là thật sự chán ghét cô chứ không phải đang chơi trò chơi với cô hả? Chỉ số thông minh không chạm được đến vạch tiêu chuẩn thì cũng đừng đến trường như người bình thường nữa! Cô như vậy cũng làm tôi rất khó xử đó!

    Cậu quyết định, từ nay về sau, nếu như không có tình huống gì đặc biệt, không phải, coi như là có tình huống gì đặc biệt thì cậu cũng không muốn có bất kỳ trao đổi gì với nữ chính cả. Tâm tư não tàn thì cô đừng có phán đoán, đoán tới đoán lui sớm muộn gì cô cũng sẽ não tàn thêm thôi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 5: Bàn Về Việc Phát Sinh Bất Ngờ Thì Tổng Tài Là Sự Tồn Tại Thiết Yếu (1)

    [Cô bước qua đài phun nước ở giữa sân trường, ráng chiều nhảy nhót trên mặt nước và chiếu lên khuôn mặt cô, phủ một ánh vàng rực rỡ lên gương mặt nhu mì xinh đẹp ấy.


    Cô như thiên sứ lưu lạc chốn nhân gian, lại không ngờ đỉnh đài đột nhiên phun nước làm ướt bộ váy trắng thuần khiết đơn bạc của cô. Cô sợ hãi thốt lên thành tiếng, ở giây tiếp theo liền rơi vào một vòng ôm ấm áp.

    Tiếng cười trầm ấm của nam nhân vang lên bên tai. Hắn nói, “Nữ nhân, chúng ta lại gặp mặt rồi.”

    ———- đoạn trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Cuộc sống học sinh của Sở Ca tổng thể mà nói thì cũng coi như là gió êm sóng lặng, dù sau khi xuyên việt biến thành thổ hào (người giàu) nhưng cũng không có học trường quý tộc. Loại trường dành cho học sinh bình thường này khiến Sở Ca cảm thấy rất thân thiết.

    Trường học không coi là lớn, hai tòa nhà năm tầng đỏ trắng giao nhau được chia làm khu lớp học của sơ trung và cao trung, cùng với một sân trường 400m² đủ tiêu chuẩn. Không khác biệt gì với các trường học khác. Nếu cố gắng muốn tìm ra điểm bất đồng thì có lẽ chính là giữa hai khu lớp học có một đài phun nước nhỏ. Giữa đài phun nước xây bằng đá cẩm thạch trắng này có một bức tượng điêu khắc là Thiên Sứ nhỏ thường gặp ở phương Tây. Đặt trong trường học luôn luôn có một loại hài hòa khác biệt khó nói.

    Sở Ca cũng biết, ý nghĩa tồn tại của đài phun nước này chẳng qua chỉ để tạo một chút cao trào cho tình tiết nam nữ chính tương thân tương ái thôi.

    Nói đến nữ chính, không biết cô ta là hiểu được Sở Ca thật sự chán ghét mình hay là không muốn để ý tới loại “người theo đuổi ác ý” này, nói chung sau đó cô ta không dùng ánh mắt khiến Sở Ca nổi hết da gà toàn thân để nhìn chòng chọc cậu nữa.

    Vào buổi chiều ngày đến trường thứ ba của Sở Ca, trong lớp tiến hành thay đổi chỗ ngồi, nghiệt duyên giữa Sở Ca và nữ chính mới chính thức được xem như là đứt đoạn.

    Sau khi thay đổi chỗ ngồi thì Sở Ca chìm trong loại cảm xúc hài lòng vô cùng, vị trí bên cạnh cậu hiện giờ chính là Hiên Viên Hàn – nam sinh bị cậu định nghĩa là người qua đường bị tình tiết xúc phạm nhất cả lớp. Tình bạn của nam nhân sẽ không đa nghi nhạy cảm như đàn bà con gái, thông thường thì nhìn nhau thuận mắt chính là anh em rồi. mà Sở Ca và Hiên Viên Hàn chính là càng nhìn nhau càng thuận mắt.

    Sở Ca vẫn cho rằng tình hữu nghị giữa cậu và Hiên Viên Hàn sẽ vẫn tiếp tục tiến triển như thế mà không tiếp xúc đến tình tiết chuyện, cho đến một ngày vào cuối tuần sau, sinh nhật của Hiên Viên Hàn.

    Làm đồng bọn, Sở Ca nghiễm nhiên sẽ nhận được thiệp mời dự tiệc sinh nhật của Hiên Viên Hàn, Sở Ca cũng nhanh chóng nhân lúc nghỉ trưa gọi điện về cho chú Chung thông báo tối nay cậu không về nhà ăn cơm mà đi chơi với bạn.

    Chú Chung rất vui mừng và lập tức tỏ ý chúc Sở Ca đi chơi vui vẻ, cuối cùng thì tiểu thiếu gia cũng kết giao với những người bạn bình thường rồi, hôm nay nhất định phải dâng một nén hương cho lão gia và phu nhân mới được.

    Buổi chiều đi học.

    Hiên Viên Hàn dùng cùi chỏ thúc vào đứa bạn ngồi cùng bàn nhìn chằm chằm vào bảng đen nhưng hồn đang lơ lửng phương nào. “Này, làm sao mà từ trưa đến giờ cậu cứ đeo cái bộ dạng tâm thần không yên thế?”

    Loại thần kinh lơ đãng cẩu thả như cậu ta còn phát hiện được thì có thể thấy biểu cảm của Sở Ca rõ ràng đến mức nào.

    Bị cậu ta huých vào Sở Ca phản xạ điều kiện giật mình một cái rồi mới lắc đầu, dùng tay đè lên mí mắt đang không ngừng giật giật rồi nói: “Không sao, chỉ là có chút cảm giác bất an.”

    “Thật không sao chứ?”

    “Ừ, không…” Sở Ca còn chưa nói dứt câu thì đã bị một mẩu phấn bay đếnchuẩn xác đập trúng trán.

    “Em Sở Ca, để cho mọi người có một không khí yên tĩnh nghe giảng bài thì làm phiền em đứng ở cuối lớp đến hết tiết đi.”

    Thanh âm tức giận của cô giáo truyền đến. Sở Ca đứng dậy xoay người đưa lưng đối diện với cô giáo, còn lè lưỡi ý bảo mình không có việc gì với Hiên Viên Hàn đang lo lắng cho cậu rồi sải bước đi về phía cuối lớp để chịu phạt. Dù cách nhiều năm, nhưng cảm giác lại bị phạt đứng thế này, thật sự là vẫn… thống khổ lắm QAQ.Đến lúc chiều tan học, Sở Ca vẫn không hiểu được mí mắt giật giật rốt cuộc là vì sao, cho đến khi cậu cùng Hiên Viên Hàn đi đến đài phun nước trong sân trường, lần thứ hai thấy được nữ nhân vật chính mặc váy lụa dài thuần khiết thì cậu mới lĩnh ngộ được – đây là mí mắt đang nhắc nhở cậu làn sóng tình tiết truyện lao tới gần rồi OTL.

    Cho dù biết sẽ đụng phải tình tiết truyện, Sở Ca vẫn không kìm chế được soi mói, nữ chính đại đại, hiện giờ là vừa mới tan học, xin hỏi ngài đã đi thay bộ váy này vào lúc nào vậy.

    Làm một vai phụ chuyên nghiệp thường xuyên đọc nội dung truyện để ôn tập, Sở Ca ở ngay giây phút đầu tiên đã hiểu được đây là cảnh tượng nam nữ chính gặp nhau lần thứ hai.

    Nam chính trong lúc đến trường học của nữ chính đã ôm nữ chính bị đài phun nước làm ướt sũng quần áo vào lòng, thuận tiện thấy hết thân thể của nữ chính.

    Tình tiết thì hay, thế nhưng ai có thể cho cậu biết, kiểu nam chính một giây đáng giá trăm vạn kia tại sao đột nhiên lại xuất hiện ở trường cao trung phi quý tộc này? Bất quá sẽ không có ai nói cho cậu đâu, vì bàn tay vàng lớn nhất trong thể loại tổng tài văn não tàn chính là — không cần phải giải thích điều gì cả, những chuyện này đều là ràng buộc của vận mệnh.

    Đương nhiên, đây là đối với Sở Ca hay xem tiểu thuyết mà nói. Hiện tại lần thứ hai Sở Ca phát hiện thế giới này hình như không huyễn huyễn đến vậy. Cậu nhìn nữ chính đứng bên đài phun nước tạo dáng rồi chọc chọc cánh tay Hiên Viên Hàn và nói: “Cậu đừng nói cho tôi là, cậu có một anh trai tên Hiên Viên Ngạo Thiên, rồi anh ta chính là người đến đón chúng ta đến party sinh nhật mà cậu đã nói với tôi.”

    “A? Lẽ nào tôi chưa nói với cậu à? Ha ha ha có thể là tôi quên mất.” Nam sinh sáng sủa đứng bên cạnh Sở Ca gãi gãi đầu, đĩnh đạc nói.

    Sở Ca: “…” Ha ha cái em gái cậu! Có tin ông đây trong vài phút đánh mi tàn phế rồi ném vào trong đài phun nước không! Cậu không bao giờ tin tưởng Conan nữa! Hơn năm trăm chương là công toi rồi, mọe nó chắc chắn là kẻ qua đường rồi tại sao lại là em trai của nam chính chứ.

    Mệt mỏi quá, không muốn nghĩ ngợi gì nữa.

    “Hey, anh tôi tới rồi.” Hiên Viên Hàn nhìn xung quanh, thấy chiếc xe thể thao màu xanh ngọc phong tao đứng bên cạnh đài phun nước thì kéo Sở Ca định đi về phía đó.

    “Chờ một chút.” Sở Ca hồi phục lại trong trạng thái thần thú gào thét, chỉ chỉ nữ chính đang đứng bên kia làm vận động chuẩn bị đến nửa ngày.

    Thiếu nữ mặc váy lụa mỏng trắng tinh đang khẽ nhảy bên đài phun nước, tạo thành một quang cảnh cực đẹp dưới trời chiều.

    Nhưng luôn luôn có những nam nhân không hiểu được phong tình. Hiên Viên Hàn huých đồng bọn đứng cạnh hỏi: “Này, cô ta đang làm gì thế?”

    “Thông đồng anh cậu.” Sở Ca mặt không biểu cảm nói.

    “Sao mà thành công được, anh tôi là gay mà!” Hiên Viên Hàn phản ứng cứ như nghe được chuyện gì hài lắm.

    Sở Ca: “!!!” Cậu nghe được cái gì thế này? Tổng tài đại nhân một đêm bảy lần trong tổng tài văn não tàn là gay? Kỳ thực Ngạo thiên huynh à, huynh mới là xuyên việt đến đúng không!

    “Cậu đang nói đùa hả?”

    “Sao lại nói đùa.” Hiên Viên Hàn một bộ dạng ‘người anh em, cậu cư nhiên không tin tôi’, nói: “Ba mẹ tôi đều nói anh ấy là gay, anh ấy cũng không phản bác. Cậu có biết anh ấy đều 27 tuổi rồi mà vẫn không có người phụ nữ nào thân mật với anh ấy hay không?”

    Sở Ca: “…”

    Cậu cười cười đưa tay lên xoa đầu Hiên Viên Hàn, nhóc con à nhóc quả nhiên còn non lắm. Nhóc căn bản không biết, từ trước đến nay có một loại sinh vật thần bí gọi là tổng tài, bọn họ rất đơn thuần rất đáng yêu, bọn họ luôn có nghìn vạn người muốn trèo lên giường họ nhưng cho dù bị người khác hiểu nhầm là gay thì cũng muốn thủ thân như ngọc. Bởi vì lần đầu tiên của bọn họ vĩnh viễn đều muốn dâng cho một loại sinh vật khác trong truyền thuyết – nữ chính.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 6: Bàn Về Việc Phát Sinh Bất Ngờ Thì Tổng Tài Là Sự Tồn Tại Thiết Yếu (2)

    [Tôi phát hiện lão gia Sở gia kỳ thực là một người có ngôn ngữ chết sớm.


    Ngạo Thiên huynh, cực khổ huynh rồi.

    Ngôn ngữ chết sớm không phải là lỗi của huynh đâu, chỉ do thế giới này ác ý quá mạnh thôi.

    ——- trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên” by: Sở Ca]

    Ráng chiều ánh nên bọt nước ở đài phun giống như từng viên trân châu vàng óng rơi rên mâm vàng, chiếc xe thể thao màu bảo ngọc cũng được chiều tà bao phủ làm ánh lên một màu xanh ánh vàng rạng rỡ.

    Nam nhân anh tuấn mặc âu phục màu đen mở cửa xe, đôi chân dài tiếp đất bên chỗ ngồi lái xe. Anh nhìn thiếu nữ liên tục nhảy múa phía trước, môi mím lại và hơi mấp máy, dùng thanh âm chỉ có anh mới nghe được nói rằng. “Con ngốc.”

    Trước cửa khu nhà học cách đài phun nước vài chục bước, một nam sinh hoạt bát ngồi trên thềm đá, bên cạnh cậu ta là một nam sinh thanh tú có nước da trắng bợt đứng dựa vào tường. Ánh mắt của hai người đều chăm chú nhìn đôi nam nữ bên cạnh đài phun nước.

    Chỉ thấy thiếu nữ váy trắng đang nhảy múa “bất cẩn” ngã về phía nam nhân mặc âu phục, nam nhân hơi nghiêng người tránh xa mặc cô ta ngã sấp xuống, một cái liếc mắt cũng không thèm đoái hoài gì đến thiếu nữ đã ngã vào trong đài phun nước, bước chân không ngừng đi về phía cửa khu nhà.

    Nam sinh hoạt bát đang ngồi kia quay sang nhếch miệng cười với thiếu niên thanh tú, nói: “Cậu thua rồi.”

    Thiếu niên thanh tú bĩu môi, không cam lòng lấy một tờ tiền từ trong túi ra đưa cho nam sinh hoạt bát đang ngồi. Tình tiết đại thần, mi được lắm, lúc hãm hại ông đây thì tận hết sức lực, lúc ông đây lợi dụng tình tiết truyện hãm hại đồng bọn một tý thì ngươi lại héo tức khắc, vậy rốt cuộc là có thể tiếp tục yêu đương được gì nữa không đây!

    Lúc này, nam nhân mặc âu phục kia đi đến trước mặt hai người, anh trước tiên liếc nhìn Hiên Viên Hàn đang ngồi trên thềm đá và tờ tiền nhăn nheo trong tay cậu ta, sau đó lại nhìn Sở Ca mặt không biểu tình đứng bên cạnh, bất ngờ mở miệng: “Cậu là giao…”

    Lời còn chưa nói hết, nam sinh thanh tú kia đã chỉ vào thiếu nữ váy trắng đang lồm cồm bò ra từ đài phun nước và mở miệng cắt ngang lời nói của anh: “Tôi không phải là Giao, tình yêu của anh vừa ngã xuống nước kia.”

    Đánh cược thua tiền làm Sở Ca rất phẫn nộ, tổng tài tiên sinh anh đừng tưởng rằng mình về nhà lặng lẽ tra Baidu biết chữ kia đọc như thế nào thì ngon, đừng có nhắc đến cái tên phiền toái đó với ông đây.

    Tổng tài đại nhân tra Baidu xong rốt cuộc cảm thấy mình đã thoát ly diện mù chữ: “…”

    Vì sao mỗi lần nhìn thấy cái giếng băng sâu này thì cậu ta đều khiến mình không thể nói được lời nào vậy!

    (Từ “giếng băng sâu” đồng âm với từ “bệnh thần kinh”)

    Cũng may, ở đây tổng cộng có 3 người, trong thời khắc mấu chốt này sự ý nghĩa tồn tại của Hiên Viên Hàn đã được phóng đại đến mức cao nhất, cậu nhóc cười hì hì mở miệng phá tan bầu không khí xấu hổ: “Anh hai, anh đừng có để ý, cậu ta đang bực bội vì đánh cược thua ấy mà.”

    “Đánh cược?” Hiên Viên Ngạo Thiên tự nhiên sẽ không bỏ một nấc thang xuống đài chắc chắn như vậy.

    “Vâng, chúng em cược xem anh có phải gay hay không, cậu ấy nói không phải, em nói phải. Kết quả là anh đương nhiên không có chút phản ứng nào với cô ta cả.” Hiên Viên Hàn rất đắc ý nói. “Anh hai, anh xem em đúng là người hiểu anh rõ nhất phải không?”

    Tổng tài Hiên Viên Ngạo Thiên được em trai hiểu rõ mình là gay: “…” Hai người rốt cuộc có định để tôi có cơ hội nói chuyện không!

    Làm một thanh niên tinh anh, phải biết mặt không đổi sắc trước những cảnh ngộ đau khổ. Hiên Viên Ngạo Thiên là một tinh anh, cho nên anh ấy cũng rất hoàn mỹ làm xong vẻ mặt không chút biểu cảm. Ngoại trừ gân xanh nổi rõ trên thái dương ra thì toàn thân anh đều có vẻ rất bình tĩnh.Anh rất bình tĩnh nói với Sở Ca: “Tôi là anh trai của Tiểu Hàn, Hiên Viên Ngạo Thiên. Lần thứ hai gặp mặt, chào cậu. Nếu không ngại thì cậu có thể gọi tôi là đại ca như Tiểu Hàn.”

    Sở Ca cũng gật đầu tự giới thiệu: “Em là bạn học của Hiên Viên Hàn, tên là Sở Ca, anh có thể gọi em là Tiểu Ca.”

    Có thể tâm bình khí hòa để nam chính gọi nick name của mình, Sở Ca có cảm giác đầu óc mình đã bị cây cỏ bùn đất nhồi nhét kín mất rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đang định cường điệu mong muốn hai đứa làm bạn tốt với nhau: “…”

    Người này có ý gì vậy? Bản thân mình giới thiệu tên cho cậu ta, cậu ta không gọi lại thì thôi, còn bảo mình gọi cậu ta là anh Sở? Anh để người nọ gọi anh đại ca là đã nhìn ở mặt mũi em trai lắm rồi, thế nhưng người này còn bảo anh gọi cậu ta là tiểu ca? Nhìn trên nhìn dưới, nhìn trái nhìn phải, nhìn thế nào thì cũng thấy tuổi tác giữa hai người đều có khoảng cách không nhỏ đâu? Như vậy còn bảo tôi gọi cậu là anh, cậu xác định mình không phải đang nhục nhã tôi hả?

    Nghĩ như vậy, Hiên Viên Ngạo Thiên lạnh lùng cười, nói: “Vị bạn học này, cậu thoạt nhìn cũng không lớn lắm, bảo tôi gọi cậu là anh thì không hay gì đâu nhỉ.”

    Sở Ca lần thứ hai dùng một ánh mắt như thấy một người mù chữ để nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, kiên nhẫn giải thích cho anh: “Em là Sở Ca, Sở Ca trong tứ diện sở ca (bốn bề thọ địch).”

    Tổng tài đại nhân ngài thật hài hước quá, tiểu sinh trốn ngài còn trốn không kịp đây, nào có can đảm bắt ngài gọi tiểu sinh là anh chứ. Mấy thứ kiểu âm mưu luận này ngài cũng đừng phí tế bào não nữa, IQ của tiểu sinh không đạt chuẩn của ngài được đâu. Hơn nữa cái tên này của tiểu sinh đã bị đùa giỡn hơn 20 năm rồi, sau khi xuyên việt ngài còn giỡn như thế này nữa thì ngài nghĩ ngài làm vậy là hay ho hả.

    Tổng tài đại nhân lại bị coi như mù chữ: “…”

    Từ nay trở đi khi nhìn thấy cái giếng băng sâu này thì anh nhất định sẽ đi đường vòng!

    Thời khắc mấu chốt, Hiên Viên Hàn lại cứu tràng lần hai, cậu cười nói: “Cái tên Sở Ca này quả thực dễ gây hiểu lầm, nếu như không phải lần đầu tiên biết tên cậu ấy là do Sở Ca tự mình viết cho em thì em cũng sẽ khẳng định cậu ta bắt em gọi là anh Sở mất.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên thắm thiết liếc mắt nhìn Hiên Viên Hàn, sau đó rất từ ái xoa xoa đầu tóc ngắn cũn cỡn của em trai. Em trai môi cá nhám à, rốt cuộc em cũng hiểu cứu tràng là nên làm những gì rồi đó.

    Sở Ca vẫn không để tâm đến cử động của hai anh em nhà họ, bởi vì cậu đột nhiên nghĩ đến một cái mương rõ lớn trong truyện – lão gia Sở gia thật sự là cao thủ đặt tên. Tên con trai chỉ đọc không viết sẽ làm cho người ta hiểu lầm, tên con gái chỉ viết không đọc sẽ làm cho người ta không biết nên phiên âm ra sao. Lão gia tử, kỳ thực ông mới là ngôn ngữ chết sớm đúng không?

    Bởi vì tiệc sinh nhật của Hiên Viên Hàn sắp bắt đầu nên ba người cũng không tiếp tục tán hươu tán vượn nữa. Hiên Viên Hàn và Sở Ca ngồi ghế sau của xe, Ngạo Thiên tổng tại tự mình lái xe đưa ba người đến khách sạn mà nhà Hiên Viên đã đặt trước.

    Sở Ca cảm giác được từ lúc mình xuyên việt đến nay thì hiện tại là vinh hạnh nhất. Ngồi trên chiếc Lamborghini số lượng có hạn toàn cầu và Tổng tài đại nhân có giá trị con người lên đến hàng nghìn tỉ làm lái xe, cuộc đời này viên mãn rồi.

    Lại nói đến viên mãn, Sở Ca kéo tay áo Hiên Viên Hàn nhỏ giọng hỏi: “Anh cậu có đạp thất thải tường vân không?”

    Hiên Viên Hàn trầm mặc một lúc rồi nói: “Sở Ca, cho dù anh tôi là gay thì cậu cũng không thể không coi anh ấy là người được. Chân đạp thất thải tường vân là Tôn Ngộ Không.”

    Tổng tài đại nhân nghe thấy những lời của em trai đang không khống chế được âm lượng: “…”

    Anh rất muốn phản bác lại em trai, nói cho thằng nhóc biết thực ra mình không phải là gay, nhưng lại cảm thấy hiện giờ đi phản bác thì có vẻ giấu đầu hở đuôi. Vì vậy Tổng tài đại nhân tức giận quyết định kéo tên đồng bọn giếng băng sâu của em trai vào top đầu những kẻ không muốn gặp nhất trên đời, thậm chí còn siêu việt cả tên tổng tài keo kiệt vắt chày ra nước của Vương thị kia!

    Cảm giác độ an toàn của sinh mạng mình được tăng thêm năm điểm, Sở Ca yên tâm thở phào một hơi. Tổng tài đại nhân không chân đạp thất thải tường vân thì không có cách nào đạt được điều kiện để K.O cậu với một kích như trong tiểu thuyết. Vì thế cậu coi như là an toàn sống tiếp được rồi.

    Cảm ơn tình tiết đại thần, cuối cùng thì ngài đã có một lần lệch quỹ đạo chính xác.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 7: Hiên Viên Huynh, Huynh Cầm Nhầm Kịch Bản Rồi (1)

    [Hắn đứng ngay giữa đại sảnh của yến hội, ánh đèn sáng lóa chiếu trên khuôn mặt hắn làm gương mặt vốn anh tuấn độc nhất vô nhị càng thêm chói mắt.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nắm tay thiếu nữ váy trắng đứng bên, bá đạo hôn lên trán cô. Tựa như đế vương tuyên bố quyền sở hữu của mình, hắn lớn tiếng nói:

    “Sở Giao, cả đời này em chỉ có thể là nữ nhân của ta.”

    —– trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Nhà Hiên Viên ở trong “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan” được thiết định là thủ phủ đệ nhất thế giới. Đối với điểm này, nhận thức của Sở Ca chỉ dừng lại ở chiếc Lamborghini phong tao của Hiên Viên Ngạo Thiên. Cho đến khi cậu đi theo hai anh em nhà Hiên Viên đến khu biệt thự được bài trí đổi mới hoàn toàn chỉ vì sinh nhật của Nhị thiếu gia thì cậu mới lĩnh ngộ được cuộc sống sinh hoạt tại thủ phủ thế giới là khiến người khác… thèm muốn, đố kị, căm hận đến mức nào.

    Biệt thự nằm trong khu nhà giàu ngoại ô phía Nam của thành phố D. Nhà chính là một lầu các hoàng kim đặc trưng với phong cách Baroque, trên tường được điêu khắc những hoa văn cầu kỳ mỹ lệ, chỉ nhìn vẻ bên ngoài cũng có thể làm cho người ta biết được biệt thự bên trong đồ sộ như thế nào. Trước nhà chính là một hoa viên lớn, trong đó trồng rất nhiều loại hoa Sở Ca không gọi nổi tên. Sở Ca không biết những loài hoa này là đúng thời kỳ nở rộ hay là được đặc biệt mua đến dùng cho yến hội sinh nhật lần này, nhưng không thể phủ nhận cách thức bố trí trình tự và phối hợp màu sắc khiến cho những ai không bị bệnh mù màu thì đều bất giác ca ngợi sắc hươngtuyệt đẹp đó. Nghe Hiên Viên Hàn nói, đằng sau nhà chính có một hồ bơi. Sở Ca yên lặng đánh giá trong lòng, tòa nhà này chắc phải lớn gấp ba chủ trạch Sở gia đã khiến cậu suýt mù cẩu nhãn lúc trước.

    Đối mặt với sự kiếu kỳ của dân thôn sơn dã như Sở Ca, Hiên Viên Hàn rất bình tĩnh giải thích cho cậu biết, biệt thự này chẳng qua chỉ là một nơi chiếm diện tích vừa phải trong toàn bộ đống biệt thự của nhà Hiên Viên thôi. Bởi vì Hiên Viên Hàn không phải là người cầm quyền xí nghiệp Hiên Viên, cũng chưa trưởng thành cho nên vào sinh nhật của cậu ta thường thường chỉ mời một số đối tác làm ăn thân quen với cha mẹ, anh trai và bạn bè thân thiết thôi.

    Sở Ca gật đầu tỏ vẻ mình đã hiểu, cậu theo Hiên Viên Hàn đi trên con đường đá mịn từ cổng biệt thự đến đại sảnh yến hội.

    Hiên Viên Hàn nói: “Đến lúc sinh nhật anh tôi thì tôi cũng sẽ mời cậu đến, lúc đó mới đúng là biển người nghìn nghịt.”

    Cậu ta vừa nói vừa đẩy then khóa khắc hình hai đầu sư tử trên cửa lớn, bước vào.

    Sở Ca đứng sau lưng Hiên Viên Hàn, đợi đến khi nhìn rõ cảnh tượng bên trong thì, cậu chỉ muốn thốt lên là, ha ha.

    Đệ nhất thế giới quả đúng là đệ nhất thế giới, người ta chỉ mời vài đối tác với bạn bè là có thể khiến người ta đứng kín phòng khách rồi, mọe nó sao nói là có vài người thôi hả! Vì sao cậu lại nghĩ rằng những người đứng đứng ngồi ngồi trong đại sảnh này cộng lại so với cả tập thể biểu diễn văn nghệ ở nhà trẻ của cậu còn nhiều hơn gấp bội vậy!

    Sinh nhật mà còn phải chịu cảnh chen lấn như vậy, Sở Ca nghiêm túc châm một cây nến cho đồng bọn của mình trong lòng, thuận tiện cũng đốt luôn một cây cho Ngạo Thiên huynh có sinh nhật quy mô lớn hơn. May mà trong nhà tiểu sinh phá sản rồi, bằng không mỗi năm một lần chịu đựng sinh nhật chen chúc như vậy thì cậu nhất định sẽ hối hận vì sinh ra đời mất.

    Sinh nhật của Nhị thiếu gia nhà Hiên Viên, với các đối tác làm ăn mà nói thì đây là một cơ hội để lấy lòng nhà họ, nhưng đối với loại đồng bọn thuần khiết như Sở Ca mà nói, đây là một cơ hội tốt có thể ăn cao lương mỹ vị miễn phí. Quà sinh nhật thì cậu đã đưa cho Hiên Viên Hàn vào sáng nay ở trường học rồi nên không cần phải đi qua tranh tặng quà với người khác nữa.

    Chờ đến khi Hiên Viên Hàn cùng cha mẹ ứng phó xong một đám chú bác cô dì đồng thời nhận các loại lời chúc phúc trên cơ bản là vài chục năm không có gì đổi mới, tìm nửa ngày mới phát hiện đồng bọn của mình trốn tại một góc của đại sảnh.

    Thiếu niên mặc một bộ âu phục màu trắng gọn gàng, trong tay bưng một chiếc đĩa màu bạc, dùng cũng là một dĩa ăn bạc xiên một miếng bánh gato xinh xắn đưa vào trong miệng, miệng động động liên tục giống như một chú sóc đang gặm hạt thông.

    Hiên Viên Hàn bị chính ý nghĩ của mình chọc cười, cậu đi đến bên cạnh Sở Ca và ngồi xuống, mở miệng nói: “Sao cậu lại trốn ở chỗ này? Tôi tìm cậu mất cả nửa ngày đấy.”
    Sở Ca nuốt miếng bánh gato trong miệng và uống một ngụm vang đỏ mới giải thích: “Chỗ này khá tốt, người như tôi không thích tham gia náo nhiệt, cho nên chốc lát có kịch hay gì phát sinh thì tôi cũng không phải trở thành quần chúng vây xem bị liên lụy đến.” Làm một đảng chuyên môn trốn tránh tình tiết truyện, Sở Ca tin tưởng vững chắc rằng rời xa tất cả các trường hợp nam nữ chính gặp nhau thì mới có thể sống được lâu dài.

    Nghe cậu giải thích xong, khóe miệng Hiên Viên Hàn giật giật. Cậu thật sự không rõ trong sinh nhật mình sẽ có “kịch vui” gì để nhìn.

    Không đợi cậu hỏi rõ thì Sở Ca đã vô cùng tâm lý nói tiếp: “Cái gọi là kịch vui, là ví dụ như anh trai cậu đối với một nữ nhân nào đấy nhất kiến chung tình sau đó nụ hôn đính ước rồi tiếp tục sau đó tuyên bố với mọi người là nữ nhân kia cả đời này chỉ có thể thuộc về anh ấy.”

    Sở Ca nói rất nghiêm túc, Hiên Viên Hàn nghe thì rất sợ hãi.

    Cậu trầm mặc một lúc mới nói: “Sở Ca, tôi phát hiện ra cậu luôn luôn xem anh tôi như tên đần.”

    Cái loại chuyện nhất kiến chung tình rồi nụ hôn đính ước này đừng nói đến ông anh trai gay của cậu mà ngay cả ba mẹ mang màu sắc dân chủ của cậu cũng không thể tiếp nhận được đâu!

    Sở Ca lắc đầu, không nói nữa. Đừng trách cậu xem Hiên Viên Ngạo Thiên như tên đần, đúng là Hiên Viên Ngạo Thiên trong tiểu thuyết sắm vai một tên đần thật mà!

    Hiên Viên Hàn còn muốn nói gì thêm thì lại thấy trong đám đông phát sinh trận rối loạn. Một lát sau mọi người tách sang hai bên nhường ra một lối đi, Hiên Viên Ngạo Thiên đen mặt đi ra khỏi đám người, bước nhanh lên cầu thang tầng hai.

    Sở Ca nhìn cửa phòng lầu hai bị đóng sầm lại một cách hung hãn, quay đầu nhìn thẳng vào Hiên Viên Hàn đang trợn mắt há mồm, nói: “Cậu xem đấy, tôi đã nói ngồi đây sẽ không bị liên lụy đến, đúng chưa?”

    Đại não của Hiên Viên Hàn phải một lúc sau mới hoạt động lại, ánh mắt nhìn về phía Sở Ca dẫn theo sự kính nể: “Người anh em, tôi không ngờ cậu còn là một nhà tiên tri.”

    “Quá khen quá khen.” Sở Ca có lệ đáp lại, rướn cổ nhìn về phía đám người kia mưu đồ phát hiện thân ảnh nữ chủ trong đó.

    “Cậu đang tìm gì?”

    “Một sinh vật cấp bậc truyền thuyết, đương nhiên nói ra cậu cũng không hiểu.” Sở Ca nói, đột nhiên cảm thấy thanh âm vừa nói chuyện với mình lạ lạ, quay đầu thì phát hiện ra Hiên Viên Ngạo Thiên không biết đã xuống lầu từ lúc nào, ánh mắt màu mực chăm chú nhìn Sở Ca tựa như sắp phóng tia bức xạ X xuyên thủng cậu đến nơi rồi.

    Sở Ca: “…” Người anh em, đừng nhìn tôi chằm chằm như thế, dù anh có nhìn thế nào thì tôi cũng chỉ nghĩ đến thất thải tường vân thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn chằm chằm Sở Ca không rời, chậm rãi mở miệng nói: “Tôi phát hiện ra mỗi lần gặp phải nữ nhân ghê tởm kia thì cậu đều xuất hiện cùng lúc. Cậu nghĩ tôi cho rằng đây là trùng hợp hả?” Anh vừa nghĩ đến ả nữ nhân đánh rơi ly rượu lên người còn nhân cơ hội cọ cọ vào ngực anh thì đã cảm thấy buồn nôn.

    Sở Ca: “…”

    Ông đâyヽ(o`皿′o)ノ, ông đây mặc mi có phải cho rằng đây là trùng hợp hay không! Mi lăn lộn trong tiểu thuyết mỗi lần nhìn thấy nữ chính đều không phải ôm tim cảm thán đây là vận mệnh an bài hả! Hiện tại làm ra vẻ thế này cho loại kẻ qua đường như ông đây làm gì! Ngạo Thiên huynh, huynh có cầm nhầm kịch bản thì cũng đừng đi trách tội tôi chứ!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 8: Hiên Viên Huynh, Huynh Cầm Nhầm Kịch Bản Rồi (2)

    [Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Giao quả thật là một đôi do trời đất tạo nên.

    Ngay cả tính tự luyến cho rằng người khác theo dõi mình đều giống nhau như đúc! Hơn nữa nghi ngờ cũng là cùng một người!

    Tôi tuyệt vọng với thế giới này rồi.

    Xuyên việt đại thần, cầu ngài ban thưởng hào quang phù hộ con dân đáng thương của ngài đi ∑(っ °Д °;)っ.

    —– trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

    (tự luyến: hay chúng ta gọi dân dã là ATSM – ảo tưởng sức mạnh)

    Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Ca trầm mặc nhìn nhau. Ánh mắt của người trước rất căm phẫn, người sau thì có vẻ như bình tĩnh nhưng nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện đượcánh mắt cậu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên đã đờ đẫn cả rồi.

    Sở Ca không rõ căn bệnh đa nghi bất ngờ phát tác của Ngạo Thiên huynh là do chuyện gì gây nên, cuối cùng cũng chỉ cho ra được một kết luận, có thể là Ngạo Thiên huynh đã dự định cầm kịch bản lên và thúc ngựa phi như bay trên con đường ngu ngốc đó một đi không trở lại. Vì thế cậu cảm thấy chắc chắn mình phải bày tỏ sự thân thiết và đồng tình với đồng bạn Hiên Viên Hàn. Có một ông anh trai nắm chắc kịch bản não tàn vậy thật quá bi thương không gượng dậy nổi a.

    Vốn có dự định ôm thái độ đứng ngoài bàn luận, Sở Ca đột nhiên cảm thấy có chút bất thường, vì trong đầu óc của tên pháo hôi nhỏ nhoi thuộc lòng tình tiết truyện này đã thành lập được một đẳng thức, từng biến lần lượt hiện lên: Ngạo Thiên huynh xem kịch bản = nữ chính được sủng ái = thất thải tường vân = Sở Ca bị K.O!

    Bị suy luận của chính mình dọa đến mức Sở Ca muốn quỳ lạy cái thế giới tràn ngập ác ý này. Xuyên việt đại thần, ngài thực sự không thể phù hộ con dân khả ái của ngài được sao?

    Tốt xấu gì thì trước khi xuyên qua cũng xem nhiều điện ảnh với tiểu thuyết như vậy, vào thời khắc hiện tại, sau khi thông qua vô số lần chịu đựng ác ý đến từ thế giới này Sở Ca cuối cùng đã lĩnh ngộ thấm thía được ý nghĩa sâu xa để nhân vật phản diện pháo hôi có thể sinh tồn tiếp.

    Muốn tránh tình tiết truyện thì mi quá non rồi! Tình tiết truyện cho đến giờ không phải mi muốn tránh là có thể tránh được đâu.

    Nghĩa bóng của việc tiếp tục sinh tồn của nhân vật phản diện chính là trắng án!

    Nghĩ thông suốt điểm này, Sở Ca chợt đưa tay túm lấy Hiên Viên Ngạo Thiên… à tay áo anh ta. Cậu cũng muốn cầm lấy tay của Ngạo Thiên huynh nhưng hai tay Ngạo Thiên huynh vòng trước ngực rồi, không dễ để cậu cầm được đâu QAQ, đương nhiên loại chi tiết không ảnh hưởng đến toàn diện này căn bản không cần để tâm đến!

    Giọng điệu Sở Ca thâm tình bi ai, vẻ mặt đau khổ, bộ dạng kia có thể so sánh với Đậu Nga khi bước lên đài tử hình. Cậu nói: “Hiên Viên đại ca, thật sự em không theo dõi hai người đâu, anh tin em đi! Em thực sự không thích cái cô gái tên Sở Giao kia đâu, một chút cũng không! Thật đấy!

    Đối phó với tổng tài satan thế này, phương pháp nâng cao độ hảo cảm một mũi tên trúng đích chính là phải nói rõ không có chút hứng thú gì với nữ chính. Sở Ca yên lặng cộng 1 điểm cho sự cơ trí của mình.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…”

    Anh thực sự không muốn thừa nhận vừa rồi mình bị hành động bất ngờ của Sở Ca hù dọa suýt thốt lên thành tiếng một chút nào! Không hổ là giếng băng sâu! Đang đối diện mà cậu ta đột ngột hành động thế làm anh còn tưởng rằng cậu ta định ám sát chứ! Còn về ả nữ nhân ghê tởm kia, tôi ước gì cậu thích cô ta đấy, hai người nhanh kết duyên trọn đời đi để cho cô ả cách xa tôi một chút có được không?

    (Từ “giếng băng sâu” là đồng âm với “bệnh thần kinh”)
    Tổng tài đại nhân thắng ở chỗ có được một khuôn mặt băng sơn. Cho dù trong nội tâm có gào thét mắng mỏ Sở Ca đến điên cuồng nhưng đứng trước cậu thì anh cũng chỉ nhíu mày mặt không đổi sắc, vẫn duy trì biểu cảm cao ngạo lạnh lùng như đế vương.

    Nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên cũng ý thức được mình quả thật có chút đa nghi quá mức. Một giếng băng sâu như thế này không giống như được trang bị trí thông minh về theo dõi và âm mưu nhỉ? Đương nhiên, coi như là vậy thì tuyệt đối cũng không thể tha cho tên giếng băng sâu năm lần bảy lượt chống đối anh, làm anh cảm giác mình như một kẻ mù chữ thế này được.

    Vì thế Hiên Viên Ngạo Thiên lạnh lùng nhìn bàn tay tái nhợt đang túm lấy áo mình, nói: “Buông ra.”

    Ánh mắt như muốn đâm thủng đối phương làm tên cuồng soi mói kia thu tay lại trong nháy mắt. Cậu tuyệt đối sẽ không nói cho tổng tài đại nhân là cậu thấy được thất thải tường vân trong ánh mắt anh ta!

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy cậu thức thời liền nói tiếp: “Tốt nhất là cậu với cô ta không có quan hệ gì, bằng không… Hừ.” Nếu như nữ nhân kia tiến đến gần mình làm mấy chuyện ghê tởm vậy đều có liên quan đến Sở Ca thì Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không ngại làm cho Sở Ca hiểu rõ một chút, cho dù là bạn thân với em trai anh thì cũng không thể làm anh tức giận như vậy.

    Sở Ca chờ anh ta đi xa rồi mới giật giật y phục của đồng bạn đứng bên vờ làm bối cảnh rất lâu. “Cậu có phát hiện ra câu nói kia của anh cậu rất nội hàm không?” Tuy rằng cậu càng muốn hỏi rằng có phát hiện ra anh ta hầm hừ rất ngạo kiều không, nhưng nhìn bộ dáng kia của Hiên Viên Hàn thì Sở Ca quyết định cái mương khoái trá như vậy một mình cậu biết là được rồi.

    Hiên Viên Hàn dùng ánh mắt như thấy Thượng Đế để nhìn Sở Ca, lại dùng giọng điệu càng thêm sùng bái nói: “Sở Ca, cậu là người đầu tiên đối điện với anh tôi còn dám phân tâm, khi anh ấy đi xong còn dự định nói xấu sau lưng nữa.”

    Sở Ca nhún nhún vai, sùng bái thì anh đây tiếp nhận được nhưng còn cái chức danh người đầu tiên thì vạn vạn không thể, đó là đặc quyền của nữ chính. Cậu nghĩa khí sửa đúng cho Hiên Viên Hàn: “Tôi tuyệt đối không phải người đầu tiên, chỉ do có người trước tôi nhưng cậu không phát hiện ra thôi.”

    Hiên Viên Hàn gật gật đầu.

    “Ừ, không nên đổi chủ đề.” Sở Ca nhìn đồng bạn mình như vậy làm cậu cảm thấy vui mừng sâu sắc, thế là tiếp tục đề tài vừa rồi. “Cậu có phát hiện anh cậu lúc nãy nói chuyện lộ ra khí chất vô cùng bá đạo không?”

    Hiên Viên Hàn vẫn gật đầu, ánh mắt hơi mê man làm bại lộ ra nội tâm khó hiểu của mình.

    Sở Ca nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên đang đứng ở giữa đại sảnh nói chuyện với một đám người cả trai lẫn gái, vẻ mặt như thần côn bảo: “Đó đều do anh cậu nhất kiến chung tình rồi.”

    Bắt mình tốt nhất không nên có quan hệ gì với nữ nhân kia, hoàn toàn có thể lý giải là “Đó là nữ nhân của ta, cậu dám chạm vào ta chặt tay” a! Sở Ca cảm giác sau khi xuyên việt thì IQ của mình càng ngày càng cao, thậm chí còn mở ra một cảnh giới mới.

    Hiên Viên Hàn lẳng lặng dịch mông của mình sang bên. Cậu nghĩ nếu đồng bọn cố ý đi tìm đường chết thì cậu muốn ngăn cũng không được, chỉ cầu đại ca nhìn thấy cậu đã cách khá xa rồi thì đừng giận chó đánh mèo đến mình thôi.

    Bỏ đi nhạc đệm Hiên Viên Ngạo Thiên này, tổng thể mà nói thì sinh nhật Hiên Viên Hàn trôi qua rất viên mãn. Làm một đứa trẻ vị thành niên ngoan ngoãn, vào tầm 10h Sở Ca tạm biệt bạn mình tỏ vẻ mình phải về nhà đi ngủ rồi.

    Chờ cậu nằm trên giường nhà mình, nhắm mắt và theo thói quen hồi tưởng lại những việc xảy ra trong cả ngày hôm nay, cậu vẫn cảm thấy cho dù xuất hiện một chút hiểu lầm thì cậu cũng đã thành công giúp mình trắng án.

    Vào lúc Sở Ca cùng Chu công đang tương thân tương ái, Hiên Viên Ngạo Thiên cầm một tờ giấy trên tay và cười lạnh.

    Con trai độc nhất của Sở gia? Hừ, một tên côn đồ ăn chơi trác táng bố mẹ đều mất còn bị thuộc hạ chiếm lấy quyền lực, sao có thể vô hại như mặt ngoài cậu ta bày ra được? Tiếp cận em trai mình là có mục đích gì? Độ cong khóe miệng của Hiên Viên Ngạo Thiên càng lúc càng lớn, nếu như cậu muốn diễn bộ dạng não tàn đó thì tôi cũng không ngại đóng kịch với cậu. Nhưng Tiểu Hàn thật sự coi cậu ta là bạn bè, nếu như cậu ta dám phản bội Tiểu Hàn… chính mình sẽ làm cho cậu ta biết cái gì gọi là sống không bằng chết.

    Hiên Viên – thiên – vị – em – trai tiện tay ném tờ giấy vào thùng rác. Trên tờ giấy đó có ảnh chụp của một thiếu niên tóc tai nhuộm đủ mọi màu sắc, chính là bộ dạng Sở Ca vừa mới xuyên việt đến.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 9: Đại Giới Của Xuyên Việt Là Trả Nợ

    [Nhất định là tôi công lược có vấn đề. Vì sao lúc tôi biểu hiện thành ý thì tất cả mọi người lại trở nên kỳ lạ?

    Ngạo Thiên huynh, nữ chính của huynh ở bên cạnh, tôi chỉ là một kẻ qua đường thôi, huynh như vậy thì chúng ta rốt cuộc có thể chơi xong được không đây QAQ.

    —— trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”)

    Sở Ca nghĩ nhất định mình đã ngủ sai tư thế vào đêm sinh nhật Hiên Viên Hàn rồi, bằng không khi tỉnh dậy tuyệt đối sẽ không có rất nhiều chuyện trở nên khác biệt như thế này.

    Ví dụ như, ánh mắt Hiên Viên Hàn nhìn cậu nhiều thêm một tia muốn nói lại thôi, ánh mắt nữ chính đã lâu không rơi tại người cậu nay đã đưa trở về gấp bội, đồng thời ngoại trừ vẻ cao ngạo lạnh lùng của thần tiên nhìn người trần mắt thịt ra còn thêm một chút ai oán. Sở Ca không rõ nữ chính sao có thể kết hợp hai loại cảm xúc này được với nhau một cách hoàn mỹ như thế, cậu chỉ muốn nói cho cô ta biết, tôi không phải là tổng tài hàng nghìn tỷ của cô đâu, xin cô đừng nhìn tôi như vậy nữa.

    Đương nhiên, nếu chỉ có đồng bọn và nữ chính thì Sở Ca cũng thấy không hề hấn gì, ai trong tháng mà chẳng có vài ngày bất thường không phải sao. Trọng điểm là! Tổng tài Satan Hiên Viên Ngạo Thiên tiên sinh được xưng tụng là đời này chỉthấy có hứng thú với những chuyện liên quan đến nữ chính, anh làm sao cũng không thoải mái vậy!

    Chuyện này bắt đầu từxế chiều một ngày nọ, Sở Ca chẳng qua trong lúc vô tình nói với Hiên Viên Hàn là cậu có cảm giác mình bị người theo dõi. Với đặc tính sáng sủa và không giữ được miệng, bạn nhỏ Hiên Viên Hàn đã hoàn toàn bán đứng anh trai yêu quý Hiên Viên Ngạo Thiên của mình.

    Hiên Viên Hàn nói: “Tôi cũng không biết tại sao nữa, anh tôi đột nhiên bảo với tôi cậu không đơn giản. Những người theo dõi cậu chắc là thuộc hạ của anh tôi rồi.”

    Sở Ca: “Ha ha.” Được Ngạo Thiên đại đại đạp thất thải tường vân đánh giá là không đơn giản, cậu cảm thấy rất vinh hạnh… cái lông!!! Ngạo Thiên đại đại anh bị làm sao vậy. Chứng hoang tưởng bị hại này dù có là nam chính thì cũng phải chữa đi! Tôi có thể đi tìm bác sĩ giúp anh, chờ anh chữa khỏi bệnh rồi chúng ta lại là bạn bè được không.

    Hiên Viên Hàn không phát hiện tên đồng bọn não tàn của cậu lại tư duy thoát tuyến rồi. Cậu vô cùng thấp thỏm không yên, nghĩ rằng phương pháp này của anh trai đã làm tình bạn của cậu rơi vào thế khó xử rồi.

    Không ngờ rằng đồng bọn rộng lượng của cậu lại không tức giận, ngược lại còn vỗ vỗ vai cậu rất thành khẩn bảo cậu nhớ đưa anh trai đi khám bệnh. Hiên Viên Hàn không rõ anh trai có bệnh gì mà phải đi khám. Cái này cùng với chuyện cậu thường xuyên cũng không thể lý giải nổi tư duy của đồng bọn đã đạt tới trình độ nào là giống nhau, đều mơ hồ như vậy.

    Sau lần trao đổi này, Sở Ca không nhắc đến bệnh tình của anh trai Hiên Viên Hàn với cậu ta nữa. Hiên Viên Hàn cũng không dùng ánh mắt muốn nói lại thôi mà nhìn cậu nữa. Ngoại trừ nữ chính âm hồn bất tán và đám thuộc hạ suốt ngày rình coi của nam chính ra thì cuộc sống của Sở Ca lại trở về vui vẻ đơn giản như lúc vừa xuyên việt đến.

    Làm một pháo hôi có tư duy đầu óc, cậu hiểu rất rõ quy tắc của thế giới này mà tại đó Ngạo Thiên đại đại đã thành thần rồi, chính là, thuận Ngạo Thiên sống nghịch Ngạo Thiên chết. Cho nên đối với hành động giám thị xâm phạm tư nhân của Tổng tài đại nhân, Sở Ca vẫn luôn làm bộ mình không biết chuyện gì hết. Cái gì? Mấy người nói tôn nghiêm ở đâu hả? Sở Ca cười cười, đó là gì vậy, có ăn được không? Cũng may Ngạo Thiên đại đại ngoại trừ giám thị ra cũng không làm chuyện gì kỳ quái, khiến cậu khi quen rồi thì càng thêm tự do mà sống.

    Cậu nghĩ cuộc sống hiện tại như này rất tốt. Về phần nam nữ chính đang suy nghĩ gì? Trong cái thế giới não tàn này, cậu làm một người bình thường thì sao hiểu được?

    Sở Ca không biết rằng, cuộc sống của cậu có bao nhiêu nhàn nhã thì những ngày tháng Hiên Viên Ngạo Thiên trải qua có bấy nhiêu sầu não.
    Ngay lúc này, Ngạo Thiên đại đại vẫn cho mình rất hoàn mỹ lần thứ hai hoài nghi trí thông minh của mình có phải đã tạm thời bỏ nhà ra đi rồi không.

    Anh duy trì cấp dưới giám thị tên giếng băng sâu bị anh định nghĩa là có âm mưu tiếp cận em trai kia những nửa tháng, kết quả cho thấy, người nọ không những chưa từng âm mưu dương mưu cái gì, trái lại còn thành trò hài muốn chết! Đầu tiên bị bạn học nữ hoạt bát trêu đùa cấp độ hạn chế thì đỏ mặt, sau đó lượm một con mèo hoang thường đi theo cậu ta cọ cơm trên đường về nhà còn gọi nó là con trai, hơn nữa mỗi ngày làm việc và nghỉ ngơi đều rất quy luật. Sáng sớm rời nhà đến trường, buổi chiều tan học về nhà ngay, rõ là con ngoan trò giỏi, thậm chí chỉ một lần hoạt động đêm khuya cũng không có. Má nó, Tiểu Hi Tử cậu đang giỡn với tôi hả? Nhóc này với tên ‘smart’ ăn chơi đàng ***, quần lụa áo là, bùn nhão không trát nổi tường, không làm việc đàng hoàng từ nhỏ đến lớn trong tài liệu kia hoàn toàn không phải là một người đúng không!

    Trợ lý đặc biệt của tổng tài – Trình Hi run rẩy đứng trước bàn làm việc của Hiên Viên Ngạo Thiên. Tổng tài đại nhân mỗi ngày nhìn tư liệu báo cáo về bạn bè của Nhị thiếu gia đều là vẻ mặt muốn ăn thịt người này, làm một cấp dưới đáng thương lúc nào cũng bị ép buộc tiếp thu ánh mắt lạnh lẽo của Tổng tài đại nhân, anh cảm thấy mình sắp chết rét rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lạnh lùng nhìn lướt qua phần tư liệu vừa được trình lên, vẫn là hình thức cũ, giống như là giáo viên nhà trẻ gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh để tuyên dương em nhỏ nghe lời vậy, tổng kết lại vẫn là một câu – con ngài ở nhà trẻ rất hòa thuận, thân thiết với các bạn cùng lớp, tất cả mọi người đều thích cháu, cháu là một đứa trẻ rất ngoan.

    Má nó, anh cũng không phải là cha con nhỏ đâu! Nhìn thể loại này đến nửa tháng, Tổng tài đại nhân nghĩ cả người anh đều bất thường rồi!

    Vì vậy anh đứng dậy cầm áo khoác âu phục của mình,vừa bước chân ra khỏi phòng làm việc vừa nói với cấp dưới đã bị đông cứng của mình. “Tôi tuyệt đối không tin chỉ trong một ngày chớp mắt là có thể thay đổi một tính cách mới, cho nên nếu không phải tư liệu trước kia cậu đưa cho tôi có vấn đề thì chính là tư liệu nửa tháng nay có vấn đề. Hôm nay tự tôi sẽ đi xem tên ‘con ngoan trò giỏi’ này rốt cuộc đang làm cái gì.”

    Trình Hi nhanh chóng tan băng cúi đầu ra vẻ tội nhân đi theo sau Tổng tài đại nhân, thuận tiện đốt một ngọn nến cho tên ‘smart’ trước đây và là trẻ ngoan hiện tại trong truyền thuyết. Bị Tổng tài đại nhân núi băng này để mắt tới thì không phải là chuyện tốt gì đâu.

    Không thể không nói, chỉ số IQ của Ngạo Thiên đại đại coi như là bị tên tiểu yêu tinh quấy người Sở Ca này tàn phá vô số lần nhưng nó vẫn kiên định chiến tuyến. Thậm chí ngay cả loại tình tiết ẩn giấu xuyên việt này cũng đều đoán được nhanh chóng vậy, phải like ngay thôi!

    Sở Ca tự nhiên không biết người giám thị cậu ngày hôm nay đã biến thành Hiên Viên Ngạo Thiên, vì vậy cậu vẫn vui vẻ rời cổng trường, ôm con trai mèo trắng mỗi ngày đều đúng giờ đến đón cậu về nhà lên và dùng sức hôn một cái.

    Quả nhiên dù đến thế giới nào thì động vật vẫn là bạn bè tốt nhất của nhân loại, trong thế giới nơi nơi là não tàn cũng chỉ có động vật dễ thương tuyệt đối sẽ không xấu xa.

    Khoảng cách từ chủ trạch Sở gia đến trường Sở Ca học cũng không xa, nhưng ở giữa có một đoạn đường cần đi qua một con hẻm nhỏ nằm giữa một tòa nhà cao và căn nhà cũ kỹ.

    Con hẻm nhỏ rất hẹp, tối đa chỉ có thể đi song song ba người. Cho nên khi Sở Ca bế con trai nhìn thấy bảy tám tên con đồ cầm gậy gộc đang đi về phía cậu từ đầu kia của con hẻm, cậu liền nhanh chóng nhận thức được, mình xui xẻo rồi.

    Người đi đằng trước có một đôi mắt tam giác, gã đi đến trước mặt Sở Ca chớp chớp mắt, dùng giọng điệu một phần trêu đùa hai phần khinh thường cộng thêm bảy phần trào phúng nói:

    “Sở thiếu gia, vài ngày không gặp không ngờ ngài đã xem mình là bé ngoan rồi à?”
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 10: Tình Hữu Nghị Của Nam Nhân Là Từ Đánh Nhau Mà Ra (1)

    [Ra ngoài lăn lộn luôn luôn phải trở về, dám xuyên việt thì phải có lá gan đối mặt với ác ý đến từ toàn bộ thế giới.

    Thế nhưng tôi vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng mà.

    Xuyên việt đại thần xin hãy thương xót tặng con một bàn tay vàng, ngài thấy có được không?

    —- trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

    Biết rõ trước mặt là hiểm nguy vẫn muốn động thân tiến lên trong một số trường hợp có thể được xưng là anh hùng, nhưng ở đa số các trường hợp còn lại sẽ được gọi là thằng ngu. Sở Ca tự nhận mình không phải là thằng ngu nhưng cậu vẫn đứng tại chỗ nhìn thẳng tên mắt tam giác kia.

    Không vì lý do nào khác, đơn giản chỉ là cậu vừa xoay người thì phát hiện đằng sau lưng mình cũng có ba tên đang tiến đến. Tấn công hai phía, rõ ràng là không định để cậu có cơ hội chạy trốn mà.

    Sở Ca yên lặng ngồi xuống, thả mèo trắng trong lòng xuống dưới đất và nói với nó: “Con trai à, ba con có chút việc, con tự đi về tìm chú Chung, biết không?”

    Cậu vừa nói vừa gãi gãi cằm mèo trắng. Cậu biết con trai mình hiểu được ba nó đang nói gì.

    Quả nhiên khi cậu nói xong, mèo trắng meo meo với cậu vài tiếng rồi lách mình chạy đi.

    Tên mắt tam giác nhíu mày nhìn hành động của Sở Ca. Một tên côn đồ trong đám đằng sau lưng gã nói: “Đại ca, không cần để ý đến con mèo kia sao?”

    Tên mắt tam giác liếc tên đệ kia một cái, vẫn dùng ngữ điệu âm dương quái khí đó nói: “Mày không nghe thấy Sở thiếu gia gọi nó là con trai à, chúng ta có việc cần bàn bạc với ba nó, giữ con trai lại làm gì?”

    Lời này có vẻ là nói cho tên đệ sau gã nghe, nhưng có chút đầu óc liền hiểu được gã đang cười nhạo Sở Ca. Bất quá Sở Ca cũng không cảm thấy chuyện này hệ trọng lắm. Cậu kéo kéo chiếc cà vạt trên áo sơ mi của đồng phục học sinh, nhìn thẳng tên mắt tam giác kia. “Các anh em lấy tư thế này đến đây, không phải chỉ là để tìm tôi nói chuyện phiếm cả ngày chứ?”

    Tên mắt tam giác lúc này mới chuyển tầm nhìn quay trở lại trên người Sở Ca, dùng một loại ánh mắt làm Sở Ca cảm thấy vô cùng khó chịu quan sát đi quan sát lại cậu nhiều lần, rồi mới nói: “Sở thiếu gia, mấy ngày không gặp ngài thế mà ngài càng ngày càng thêm lợi hại rồi. Tìm một con vợ bỏ qua chủng tộc không nói, ngay cả con trai cũng có rồi.” Gã giễu cợt một câu, nhìn Sở Ca hoàn toàn không định đáp trả lại gã liền nói tiếp. “Hôm nay mấy anh đến tìm mày kỳ thực cũng không có chuyện đặc biệt. Chỉ là Sở thiếu gia, sẽ không phải là lúc đầu bị đánh rồi lựa chọn quên luôn vài chuyện chứ?”

    Người kia vừa nói vừa đưa tay phải lên, ngón trỏ và ngón cái chà xát vào nhau làm Sở Ca muốn không hiểu được bọn họ đến tìm mình vì gì cũng khó – đây là đến đòi tiền.

    Nếu như có thể dùng của đi thay người, Sở Ca nghĩ trong tình huống một người đối mặt với một đám này, cậu rất cam tâm tình nguyện bỏ tiền ra. Thế nhưng cậu sờ sờ túi quần. Nghìn không nên vạn chớ đừng, sau khi cậu xuyên việt vẫn kéo dài thói quen của kẻ nghèo như trước – mỗi ngày đến trường ngoại trừ mang tiền cơm thì cậu cũng chỉ mang thêm 10 đồng thôi. Má nó làm sao cậu có thể nghĩ tới trong cái thế giới tổng tài rải rác khắp thiên hạ này, loại học sinh nghèo như cậu sẽ bị cướp chứ! Tên Sở Ca nguyên bản kia có thể quen biết loại bạn bè này thì quả không hổ danh tay chuyên nghiệp đi mò đường chết!

    Sở Ca ôm tâm trạng thử một lần, lấy 10 đồng trong túi ra đưa cho tên mắt tam giác: “Tôi chỉ có ít tiền như vậy.”

    Kết quả chứng minh thật ra cậu không nên thử.

    Khi tên mắt tam giác thấy rõ màu tờ tiền Sở Ca cầm trong tay, gã lập tức cuồng bạo. Gã hung hăng vung một cái tát về phía Sở Ca, nhưng do Sở Ca nhanh chóng ngồi sụp xuống nên đã tát vào khoảng không.

    Tên mắt tam giác nghiến răng, ngũ quan có chút nhỏ hẹp giờ lại càng gần sát nhau. Gã nói: “Sở thiếu gia, mày coi bọn anh là ăn xin hả?”

    Sở Ca vẫn còn ôm đầu ngồi xổm dưới đất. Vừa rồi may mà cậu cơ trí phản ứng nhanh, chỉ nghe tiếng gió vút qua trên đầu thôi đều dọa cậu suýt tè ra quần rồi đó. Sở Ca chợt phát hiện ra, tên Sở Ca trước kia có phải bị đám côn đồ này đánh chết không.
    Nghe tên mắt tam giác kia đang nói chuyện với mình, Sở Ca nghĩ thầm rằng loại cướp tiền trẻ vị thành niên như các người còn không bằng ăn xin, người ta ăn xin chí ít trước khi đi còn khách khí nói một câu cảm ơn! Nhưng mà tất nhiên những lời này không thể nói ra được. Cậu chậm rãi đứng dậy, lui về phía sau hai bước để an toàn không bị một kích K.O chết mới dừng lại nói: “Trong túi tôi chỉ có ít tiền như vậy, nếu các người không lấy thì tôi cũng không có cách nào biến ra nhiều hơn được.”

    Mấy tên côn đồ khác nghe cậu nói như thế không hẹn mà cùng nhìn về phía tên mắt tam giác kia, trong ánh mắt đều mang theo nghi vấn. Bây giờ nên làm gì?

    Tên mắt tam giác nhíu mày: “Những lời này của Sở thiếu gia là thế nào vậy. Không có tiền cũng được, lấy viên ngọc mày đeo trên cổ xuống cho chúng tao là xong.”

    Nghe gã nói vậy, Sở Ca biến sắc. Cậu đưa tay nắm chặt khối ngọc thạch trên cổ, lông mày nhíu chặt nhưng không nói gì.

    Viên ngọc trên cổ từ khi cậu xuyên việt đến giờ đều không tháo xuống. Là một khối hồng ngọc ấm áp, viên ngọc tròn dẹp lớn hơn trứng gà một chút, trên đó không có hoa văn gì phiền phức mà chỉ khắc một chữ “Sở” đầy mạnh mẽ.

    Chú Chung nói, ngọc này là chứng minh gia chủ được đời đời tương truyền. Tuy nói Sở Ca không chút quan tâm đến thân phận gia chủ Sở gia này, nhưng cậu biết, một người duy nhất đối xử với cậu như người thân trong nhà ở thế giới này là chú Chung rất coi trọng việc này.

    Có đôi khi Sở Ca cảm giác là mình như A Đấu, còn chú Chung chính là Khổng Minh tiên sinh.

    Chú Chung coi trọng Sở gia. Nên khối ngọc gia truyền của Sở gia này cậu nhất định sẽ không tùy tiện giao cho người khác. Huống hồ cho dù không có chú Chung, cậu cảm thấy mình cũng không phải là kẻ tùy tiện giao một viên ngọc liếc nhìn là biết bảo vật vô giá này cho một đám đầu đất này.

    Sở Ca lặng lẽ quan sát hoàn cảnh chung quanh. Đột nhiên cậu nhìn thẳng tên mắt tam giác và nở nụ cười, giễu cợt nói. “Bọn mày là cái thá gì mà cũng dám xin đồ của thiếu gia đây?”

    Những lời này thực sự là cao thủ trong kéo thù hận mà, cậu cảm thấy mình thực OT.

    Vừa dứt lời, tên mắt tam giác đứng đối diện đã vung một quyền về phía cậu. Một quyền lần này là từ trên xuống dưới hoàn toàn ngăn chặn trường hợp Sở Ca ngồi xuống tránh được cú đấm này.

    Chỉ tiếc tên mắt tam giác trăm triệu không nghĩ tới, Sở Ca cư nhiên có thể không biết xấu hổ nằm vật xuống lăn lộn tại chỗ!

    Kỳ thực Sở Ca cũng không muốn vậy đâu, kế hoạch ban đầu của cậu là mình có thể nhào lộn một vòng để tránh được một kích rồi nhân tiện K.O tên đứng đằng sau cậu. Nếu trách thì phải trách điểm thuần thục của kỹ năng quá thấp, còn chưa đạt được tiêu chuẩn để dùng. Kỹ năng xoay người khí phách đã biến thành lăn lộn thấp kém rồi.

    Cũng may tố chất tâm lý của Sở Ca quá tốt, cậu một chút cũng không cảm giác được hành động vừa rồi của mình mất mặt đến mức nào. Nhanh chóng bò từ dưới đất lên, cậu liền nhào về phía một tên thấp nhất trong ba tên đứng sau cậu, thậm chí còn thấp hơn cậu nửa cái đầu để dùng gã làm cửa đột phá.

    Ý tưởng rất tốt đẹp, hiện thực rất tàn nhẫn.

    Sở Ca trơ mắt nhìn người nọ vung quyền chạm vào nắm đấm cậu tung ra. Cậu nghe được tay mình phát ra một tiếng “Rắc”.

    Mẹ nó, đau quá QAQ.

    Sở Ca bi phẫn. Chuyện này nhất định là do cậu chọn sai đối thủ rồi, đối phương cường đại quá mức, tuyệt đối không phải cậu chiến đấu ngu!

    Mắt nhìn đối phương nhanh chóng tung ra quyền thứ hai đã đến gần trước mặt, Sở Ca bi ai nhắm mắt lại buông xuôi không phản kháng. Cậu tự an ủi mình trong lòng. Không sao, trên mặt có sẹo là tượng trưng cho đàn ông chân chính…cái lông ấy! Này là biểu tượng của việc tàn phá nhan sắc hiểu không!

    Sở Ca: QAQ cầu trời giáng thất thải tường vân xuống nhận gã kia đi!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 11: Tình Hữu Nghị Của Nam Nhân Là Từ Đánh Nhau Mà Ra (2)

    [Tôi phát hiện Ngạo Thiên huynh thật ra là người tốt.

    Không đúng, phải nói là một người đàn ông chân chính đầy kiên cường mạnh mẽ.

    Cụng ly vì con người kiên cường hiếm có khó tìm như vậy trên thế gian của chúng ta, không nói đến tình hữu nghị thì quá là già mồm cãi láo rồi, chúng ta là bạn tốt cả đời này!

    — trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

    Không biết là do xuyên việt đại thần cuối cùng cũng nhớ đến ngài còn một con dân khải ái như thế cần được ngài phù hộ hay là do lời cầu khẩn của Sở Ca đã được trời xanh thấu hiểu, nói chung một quyền kia chậm chạp chưa rơi vào mặt cậu.

    Sở Ca nhắm mắt lại, đại não nhanh chóng tính toán trường độ thời gian sử dụng, vận tốc ban đầu và gia tốc của cú đấm gã kia đang chuẩn bị dùng cho cậu. Cuối cùng cho ra được một kết luận – hoặc là cậu bị một quyền kia đánh chết rồi nên không có cảm giác nữa, hoặc là một quyền kia căn bản không đánh tới mặt cậu!

    Sở Ca tin chắc là khả năng thứ hai, vì vậy cậu lập tức mở mắt ra.

    Nắm tay vẫn còn dừng trước mặt, nhưng cánh tay người kia lại bị một nam nhân cao lớn dùng một tay bắt được. Mà hai tên côn đồ còn lại đã quằn quại trên tường bên cạnh.

    Nam nhân kia đứng ngược sáng, Sở Ca trong lúc này không nhìn rõ được khuôn mặt của người nọ. Bên cạnh người nọ là một con mèo trắng bé nhỏ, rầm rĩ một tiếng nho nhỏ yếu ớt với Sở Ca: “Meo~.”

    “Hiên Viên… Ngạo Thiên?” Sở Ca gọi tên với một chút không chắc chắn lắm. Lẽ nào Tổng tài đại nhân thực sự bị lời cầu khẩn của mình triệu hoán đến đây? Bất quá… có thể hỏi một câu là ‘Tổng tài đại nhân thất thải tường vân của anh đi đâu rồi’ không?

    Hiên Viên Ngạo Thiên mặt không cảm xúc, nhìn Sở Ca một thân bụi đất thì hơi nhíu mày. Anh nói: “Nếu không phải tôi thì cậu nghĩ còn ai sẽ đến cứu cậu nữa?”

    Sở Ca: “…” Các chú cảnh sát Bắc Kinh.

    Tuy rằng cậu rất muốn nói vậy, nhưng xem xét thấy Hiên Viên Ngạo Thiên đã phòng ngừa cho mình không bị tàn phai nhan sắc nên Sở Ca đã xấu hổ cúi đầu nuốt câu nói kia lại vào bụng.

    Cậu trước giờ chưa từng có suy nghĩ như hiện tại, nghĩ rằng Ngạo Thiên đại đại coi như làm dáng làm màu cũng vẫn đẹp trai như trước.

    Sở Ca nói: “Hiên Viên đại ca, anh thật quá đẹp trai!”

    Cậu vừa nói vừa giơ một ngón tay về phía Hiên Viên Ngạo Thiên, thuận tiện nhanh chóng tránh một đám côn đồ vẫn đang ngây người để chạy đến phía sau Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Ai có thể nói cho anh biết tại sao chuyện xưa lại phát triển thành vậy không!

    Vừa rồi anh thấy Sở Ca đi vào trong con hẻm nhỏ ấy thì định lái xe vòng qua, không ngờ rằng đột ngột có một con mèo điên cào cào kính chắn gió của anh. Kết quả khi anh vừa xuống xe thì con mèo điên kia lại cắn ống quần của anh kéo anh vào trong ngõ hẻm. Sau đó thì thấy Sở Ca bị người đánh, thậm chí anh còn thấy được tên Sở Ca ngu xuẩn kia còn nằm lăn lộn trên mặt đất!

    Vốn không có ý định giúp đỡ, ai ngờ con mèo kia vừa kêu làm mấy tên côn đồ khác đã đem anh trở thành đồng đảng của Sở Ca. Rồi sau đó…

    Tổng tài đại nhân cảm giác mình và Sở Ca chắc chắn diễn vai đối địch nhau, thế nhưng kẻ thù tạm thời của anh hiện tại đang dùng một vẻ mặt cổ vũ trốn ở sau lưng anh. Tổng tài đại nhân lần thứ hai cả thấy cả người mình bất ổn rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn duy trì một khuôn mặt tê liệt cảm xúc vật sống chớ gần đến phát ngốc. Mà bên kia tên mắt tam giác đang nói chuyện với Sở Ca.

    Tên mắt tam giác nhìn đệ của mình trong chớp mắt bị kẻ nọ đánh ngã những ba tên, híp mắt nói: “Sở thiếu gia, tao không nghĩ rằng mày lại có thể tìm được người giúp.”

    Sở Ca cảm thấy tạm thời mình không có nguy hiểm gì, vì thế cậu một tay vỗ vai Hiên Viên Ngạo Thiên, khuôn mặt cười rất tiểu nhân đắc chí: “Thế nào? Hù chết bọn mày chưa? Đây là đại ca của tao! Sau này dám chặn đường tao, cẩn thận tao bảo đại ca đánh chết bọn mày.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Anh giơ tay, gạt móng vuốt của Sở Ca đang níu trên vai anh xuống. Khuôn mặt băng sơn lạnh lùng nhìn chằm chằm tên mắt tam giác kia. Anh hiện giờ rất muốn cùng Sở Ca bàn chuyện nhân sinh!
    Tên mắt tam giác kia hình như cũng nhìn ra mình không đánh lại được Hiên Viên Ngạo Thiên, hắn hung hãn trừng mắt nhìn Sở Ca rồi mang theo đám thuộc hạ chạy mất.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chờ tất cả những kẻ tạp vụ đi hết rồi mới chậm rãi xoay người, nhìn chằm chằm Sở Ca đứng sau lưng anh như gà con cần mẹ che chở, nói: “Tôi thu cậu làm đệ lúc nào? Còn nữa, cậu không cảm thấy mình nên giải thích với tôi về câu nói cậu xảy ra chuyện gì thì tôi sẽ đánh chết bọn họ là có ý nghĩa hả?”

    Sở Ca: “…”, Ngạo Thiên đại đại, anh có cần phải nghiêm túc thế không? Công an trật tự Bắc Kinh lúc cứu người đều sẽ nói làm việc vì nhân dân, anh không thể đừng câu nệ chuyện nhàm chán đó được à? Mượn danh hào của anh dùng một chút thì anh cũng không mang thai đâu.

    Sở Ca lần thứ hai xem ở công Hiên Viên Ngạo Thiên đã cứu mình, quyết định không mở miệng soi mói sỉ nhục anh ta nữa.

    Vì vậy cậu gượng gạo chuyển chủ đề câu chuyện: “Ngạo Thiên đại ca, đã muộn thế này rồi, để cảm ơn anh đã cứu em khỏi mấy tên côn đồ kia, em mời anh ăn cơm để bày tỏ lòng biết ơn, những chuyện khác chúng ta vừa ăn vừa bàn, anh thấy thế nào?”

    Cậu vừa nói vừa vỗ vỗ bụi đất trên người, chuẩn bị sẵn sàng chỉ cần Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu là sẽ lên đường ngay.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhíu mày. Anh không đoán được Sở Ca định bày ra trò gì nữa. Thế nhưng anh biết mình dường như có chút hứng thú, vì vậy gật đầu nhận lời đề nghị của Sở Ca.

    Con trai mèo trắng rất nghe lời, thấy Sở Ca nói cậu muốn đi đến quán ăn liền bỏ chạy mất hút. Sở Ca cũng không biết nó chạy đi đâu nhưng cậu cũng không lo lắng lắm. Nhóc con này rất thông minh, sẽ không bạc đãi bản thân đâu.

    Nửa tiếng sau, Hiên Viên Ngạo Thiên cảm thấy thống hận không gì sánh được, tại sao nửa giờ trước mình đã nhận lời đề nghị của Sở Ca chứ.

    Anh cho rằng Sở Ca tuy phá sản nhưng cũng vẫn là một phú nhị đại (nhà giàu đời thứ hai), nói mời khách thì không thể không đến nhà hàng Tây trang trọng. Nhưng anh vạn vạn không ngờ tới, Sở Ca cư nhiên dẫn anh đến một quán lẩu tự phục vụ nằm ở giữa chợ thành phố.

    Anh càng không ngờ đến là, tên nào đó đã nói là mời khách, dĩ nhiên lại đứng trước quầy lục lục móc móc túi rồi nói với anh là mình không mang tiền. Sau đó những tờ tiền đưa cho chủ quán đều là Hiên Viên Ngạo Thiên cho cậu ta mượn.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhíu mày nhìn đám người ầm ĩ xung quanh. Anh cảm giác một thân âu phục của mình và hoàn cảnh nơi này hoàn toàn không thể hợp nhau được. Thậm chí hiện tại vị Tổng tài đại nhân trước giờ đều rất bình tĩnh cư nhiên cảm nhận được một chút nôn nóng.

    Đúng lúc này, Sở Ca tay bưng hai cái khay nhỏ xuất hiện trong tầm mắt của anh.

    Sở Ca đặt khay lên bàn, ở trong lòng thì cảm thán Ngạo Thiên đại đại quả nhiên giống đám tổng tài trong tiểu thuyết đều không ăn ‘khói lửa nhân gian’. Ngay cả quán lẩu tự phục vụ nổi tiếng thế này mà chưa từng ăn bao giờ thì thật quá đáng thương mà.

    Cậu vừa nhúng thức ăn cho mình lại vừa giúp Hiên Viên Ngạo Thiên thêm cùng loại thức ăn vào trong nồi nhỏ của anh ấy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên trầm mặc nhìn hành động của cậu, không chạm đũa cũng không nói chuyện.

    Sở Ca cũng không hề gì, làm một đứa ham ăn thiên vị các món lẩu, cậu đến thế giới này mấy tháng rồi mà chưa được ăn lẩu một lần nào đâu! Căn bản là hiện giờ cậu không rảnh để nói chuyện.

    “Cậu thường xuyên đến ăn ở đây?” Hiên Viên Ngạo Thiên đột nhiên mở miệng, dọa Sở Ca đến mức suýt làm rơi miếng thịt đang gắp trên đũa vào nồi.

    Sở Ca mờ mịt nhìn anh, trước gật đầu, sau lại lắc đầu. Cậu nói: “Em cũng không biết.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhíu mày, hiển nhiên không thể thỏa mãn được với đáp án kiểu vậy.

    Sở Ca nói tiếp: “Mấy tháng trước em xảy ra chút chuyện. Lúc tỉnh lại thì không nhớ được gì về chuyện trước đây nữa nên cũng không biết là đã từng đến ăn chưa. Nhưng từ lúc em khôi phục đến giờ thì đây là lần đầu tiên.”

    Lời này nửa thật nửa giả, dưới góc độ bình thường mà nói thì đúng là cậu bị mất trí nhớ, nhưng chẳng qua là để che giấu chuyện xuyên việt mà thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu.

    Sở Ca nghĩ không khí hiện giờ có chút xấu hổ, trước đây cùng đám bạn thân đi ăn lẩu đều nhao nhao nói chuyện trên trời dưới đất đến mức không có cả cửa cho cậu xen vào, còn với Hiên Viên Ngạo Thiên … Sở Ca thật sự không biết nên cùng anh ta nói chuyện gì cho phải.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 12: Ăn Lẩu Có Thể Nâng Cao Độ Hảo Cảm

    [Tôi nghĩ hình như tôi đã thành công trắng án.

    (Nhấn mạnh) Hiên Viên Ngạo Thiên là một người tốt (Nhấn mạnh)

    Anh ấy và đám tổng tài kia không giống một tý gì cả!

    Tôi không bao giờ nói anh ấy đạp thất thải tường vân nữa!

    —- trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

    Bầu không khí rất ngột ngạt, Hiên Viên Ngạo Thiên gắp thức ăn Sở Ca đã giúp anh nhúng chín trong chiếc nồi nhỏ đặt trước mặt mình ăn một cách tao nhã, giống như cuộc đối thoại vừa rồi chưa từng xảy ra vậy.

    Sở Ca nghĩ, chắc là Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn không hề tin tưởng những lời cậu vừa nói.

    Cậu cười khổ một tiếng, nói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Nghe chú Chung nói, trước khi mất trí nhớ hình như em không phải là một đứa trẻ ngoan.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ừ một tiếng xem như đáp lại.

    Sở Ca: “…” Cậu ở trong lòng yên lặng giơ một ngón giữa về phía Hiên Viên Ngạo Thiên. Ngạo Thiên đại đại anh thực sự không thể nói nhiều thêm hai chữ à. Như này thì chúng ta tiếp tục trao đổi kiểu gì đây!

    Sở Ca nghĩ đã hỏng rồi thì cho hỏng luôn, cậu không thể giao lưu nổi nữa. Vì vậy cậu tức giận dùng đũa chọc chọc miếng bò viên trong nồi, chọc đến khi nước canh bên trong chảy ra thì gắp lên ném vào miệng và hung hăng cắn một cái. Bộ dáng kia quả thực là muốn bao nhiêu đáng ghét thì có bấy nhiêu.

    Hiên Viên Ngạo Thiên trầm mặc nhìn hành động của Sở Ca, con ngươi màu đen thăm thẳm như hồ sâu làm người ta không thấy được anh đang suy nghĩ gì.

    Sở Ca cảm giác mình thực sự đang đi tìm đường chết, cùng ngồi ăn với Hiên Viên Ngạo Thiên quả thực là một biện pháp giày vò bản thân. Cậu không phải là quân tử, cho nên không có thói quen tốt ăn ngủ không nói chuyện. Tổng tài đại nhân cầu ngài bỏ qua cho, còn tiếp tục im lặng nữa thì tôi sẽ chết mất.

    Giờ khắc này Hiên Viên Ngạo Thiên như thể nghe thấy tiếng lòng của Sở Ca, anh cầm giấy ăn trên bàn ưu nhã lau khóe miệng và nói: “Tôi tin tưởng cậu.”

    Sở Ca: ⊙▽⊙? Ngạo Thiên đại đại anh tin cái gì?

    Hiên Viên Ngạo Thiên tiếp tục nói: “Tôi tin cậu mất trí nhớ.”

    Sở Ca: “… Cảm ơn.” Cậu thật sự không thể tin được, tổng tài giá trị con người hàng nghìn tỉ đối mặt với người ngoài anh minh thần võ, đối mặt với nữ chính thì IQ = 0 trong truyền thuyết này cư nhiên lại tin tưởng cái lý do mất trí nhớ vừa nghe đã thấy không đáng tín nhiệm này.

    Kỳ thực cậu không tin, Hiên Viên Ngạo Thiên lại càng không tin. Nhưng mà không thể không thừa nhận đây là lời giải thích tốt nhất về tính cách trái ngược của Sở Ca mấy tháng nay.

    Người ta có thể giả tạo được biểu cảm của mình, nhưng không thể giả tạo được ánh mắt, nhất là kiểu người trong lòng nghĩ gì đều thể hiện hết lên mặt như Sở Ca. Hiên Viên Ngạo Thiên đôi lúc có suy nghĩ, ánh mắt Sở Ca nhìn mọi người giống như đang xem một bức họa, lấy tư thái của một người đứng ngoài muốn tham gia vào nhưng lại không phá vỡ được khoảng cách xa lạ thâm căn cố đế trong lòng.

    Loại ý nghĩ này rất kỳ quái. Hiên Viên Ngạo Thiên cảm giác mình gần đây có thể là bận rộn quá nên luôn có những ý tưởng rối loạn như này.

    Sở Ca căn bản không để ý Hiên Viên Ngạo Thiên đang suy nghĩ gì! Cậu tự nhiên cảm thấy rất kích động. Có cảm giác giống như một học sinh luôn đứng cuối đột nhiên được giáo viên khích lệ là một học sinh ngoan trước cả lớp vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên quả thực là càng nhìn càng thuận mắt! Sở Ca vỗ bàn đứng lên, xoay người chạy lại khu tự chọn không biết định đi lấy cái gì.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lẳng lặng nhìn Sở Ca xử sự. Từ lúc anh nói là tin tưởng cậu ta, loại tâm tình kích động phát ra từ nội tâm không giả bộ được lóe lên trong mắt Sở Ca. Không, trừ khi người nọ là một diễn viên thiên tài.

    Khóe miệng của Tổng tài đại nhân hơi giật giật, hủy bỏ ý tưởng thứ hai của mình.

    Anh đột nhiên cảm thấy, tên thiếu niên thoạt nhìn không có đầu óc này hình như cũng khá thú vị. Bất quá… ánh mắt Hiên Viên Ngạo Thiên quét qua một đống hỗn độn của bàn bên kia, ở trong lòng lại bổ sung một cái note về Sở Ca – thật chán ghét!
    Nếu như Sở Ca biết ý nghĩ lúc này của Hiên Viên Ngạo Thiên, cậu nhất định sẽ bĩu môi khinh thường. Ở trong lòng Tổng tài đại nhân, kẻ qua đường dù có thú vị thì cũng chỉ ở phương diện hiếm có, còn riêng nữ chính thú vị là ở tất cả mọi mặt! Nữ chính có thô lỗ dùng tay để ăn thì cũng có thể được xưng là sảng khoái, thẳng thắn mấy người có hiểu không!

    Đương nhiên, Hiên Viên Ngạo Thiên đang nghĩ gì thì với nhân sĩ xuyên việt thông thường không có bàn tay vàng như Sở Ca hoàn toàn không biết được. Cậu vui vui vẻ vẻ cầm hai chai bia ướp lạnh từ khu tự chọn trở lại.

    Sở Ca cho rằng, nếu Hiên Viên Ngạo Thiên đã lựa chọn tin tưởng cậu thì thành đồng bạn rồi, cùng bạn bè ăn lẩu uống bia thì đó mới đúng là cuộc sống!

    Sở Ca rất khí phách ngồi xuống, đặt hai chai bia lên bàn, móng tay đặt dưới nắp chai bia, định biểu diễn cho Hiên Viên Ngạo Thiên xem một tuyệt kĩ – dùng tay khui nắp chai.

    Hiên Viên Ngạo Thiên sợ hãi nhìn ngón tay nhỏ nhắn trắng nõn của Sở Ca.

    Liền thấy Sở Ca dùng hết sức, chỉ nghe thấy một tiếng “Kick”, sau đó là tiếng kêu không thể khống chế nổi của Sở Ca —–

    “Ngao ngao ngao!”

    Mẹ nó ngón tay sắp gãy luôn rồi! Sở Ca cảm thấy mình không thể đau khổ hơn được nữa. Đánh nhau với người ta không thắng được thì thôi, ngay cả tuyệt kỹ sở trường trước khi xuyên qua cũng không thể sử dụng được là thế nào QAQ

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn bộ dạng ngu xuẩn của cậu, có chút không đành lòng giơ tay lên xoa xoa mái tóc rối bời coi như là an ủi. Sau đó cầm lấy chai bia trong tay Sở Ca, ngón cái để dưới nắp và dùng sức bẩy lên. Một tiếng “Băng”, nắp bình ngoan ngoãn nhào một vòng trên không trung và rơi xuống bàn.

    Sở Ca: (⊙o⊙).

    Vạn vạn không ngờ tới, Ngạo Thiên đại đại cư nhiên cũng có loại kỹ năng dùng tay khui nắp bia của đám đàn ông phàm phu tục tử tinh khiết này! Ngạo Thiên đại đại, em sùng bái anh!

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn nắp chai rơi xuống trên bàn, lại nhìn vẻ mặt sùng bái của Sở Ca. Anh không biết hiện giờ mình có tâm trạng gì nữa, chính là lời giải thích đến bên mép rồi cũng phải nuốt trở lại —–

    Kỳ thực đây là lần đầu tiên Hiên Viên Ngạo Thiên khui nắp chai. Anh chỉ là xem Sở Ca làm vậy thì muốn thử một lần thôi. Dù sao làm một tổng tài giá trị con người hàng nghìn tỷ, loại bia bọt này, có chút hạ giá.

    Sở Ca hưng phấn nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên khui hai chai bia, đang định cầm lấy một chai thì bị một bàn tay ngăn lại.

    Sở Ca: “…” Ngạo Thiên đại đại anh muốn làm gì vậy?

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẻ mặt cao ngạo lạnh lùng, rất nghiêm túc nói: “Trẻ con không được uống.”

    Sở Ca rất thành khẩn bảo: “Em trưởng thành rồi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên tiếp tục cao lãnh.

    Sở Ca: “…” Anh có ý gì đây! Không thể cho tôi uống thì mở hai chai làm gì! Kéo cừu hận như vậy sẽ OT đấy!(OT nếu không nhầm thì là 1 thuật ngữ của game, tức là nếu dính thù hận nhiều thì sẽ phải chết)

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn quan sát vẻ mặt của Sở Ca. Quả nhiên là giống như trong tưởng tượng, vừa đùa là xù lông, lại không biết vì nguyên nhân gì mà chỉ dám bùng nổ trong lòng không dám nói ra. Không ngờ rằng tất cả tâm tư của Sở Ca đều được viết trên mặt. Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ, nếu như có thể chụp được tất cả các biểu cảm của Sở Ca để làm album thì nhất định sẽ rất thú vị.

    Tổng tài đại nhân bị suy nghĩ mua vui thành công, tâm tình tốt nên buông tay Sở Ca ra, còn đặt chai bia ở trước mặt cậu. Anh nói: “Chỉ cho phép uống một chút thôi.”

    Sở Ca vẻ mặt hạnh phúc cố sức gật đầu, cậu đột nhiên cảm thấy Hiên Viên Ngạo Thiên thực ra không phải là tên nhân vật não tàn trong tiểu thuyết kia. Anh là người thật có da có thịt, có thể ở thời khắc mấu chốt rút đao tương trợ bạn bè, cũng có thể tin tưởng lời bạn nói, cùng ăn uống nói chuyện phiếm giống như một nhân loại thực sự tồn tại trên đời…

    Nghĩ như vậy, Sở Ca nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên và cười thật tươi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên sửng sốt một chút, khóe miệng cũng hơi cong lên. Bầu không khí này hình như cũng không tồi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 13: Nữ Chính Không Chỗ Nào Không Có Mặt

    [Trên con đường người tới kẻ lui, đôi tay ngọc của cô nhẹ nhàng gảy đàn.

    Giọng hát dịu dàng cùng làn điệu chậm rãi hòa vào nhau giống như khúc nhạc đến từ thiên đường.

    Nam nhân tức giận đoạt lấy cây ghi-ta trong tay cô, một tay ôm cô vào lòng nói: “Tôi không cho phép em làm vậy! Em muốn hát cũng chỉ được hát cho một mình tôi nghe!”

    —– trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Không biết là ứng với câu rượu vào lời ra hay là Sở Ca thực sự coi Hiên Viên Ngạo Thiên là đồng bọn của mình, tóm lại là Sở thiếu gia từ lúc uống chai bia kia vào là bắt đầu mở ra hình thức nói nhiều ríu ra ríu rít với Hiên Viên Ngạo Thiên, giống như vừa rồi cậu uống không phải là bia mà là ăn Stride vậy – căn bản là không dừng được!

    (Stride Xuân Mai là 1 hãng kẹo cao su của Trung Quốc, câu khẩu hiệu của hãng này là “Ăn Xuân Mai, không dừng lại)

    Cũng may Hiên Viên Ngạo Thiên không có ý phản cảm. Với trí thông minh của Sở Ca thì cậu không nhìn ra được dưới khuôn mặt băng sơn của Hiên Viên Ngạo Thiên ẩn giấu là vui mừng hay phẫn nộ. Cậu chỉ đơn thuần cho là cuối cùng mình cũng tìm được một người nghe để có thể trò chuyện, chỉ cần Hiên Viên Ngạo Thiên không hô ngừng thì cậu sẽ vẫn tiếp tục nói.

    Sở Ca thậm chí cũng không biết rốt cuộc mình đã nói những gì, bất quá cậu biết nếu thật sự cậu không tìm được ai để tâm sự thì không chừng cậu sẽ bị nghẹn điên luôn.

    Chuyện xuyên việt thì ai cũng không thể nói, kể cả chú Chung hiện giờ đối xử với cậu vô cùng tốt, cậu bình thường luôn muốn tìm một người để nói chuyện nhưng mở miệng ra lại không biết nên nói gì, vì cậu sớm đã bị dán nhãn mất trí nhớ rồi.

    Sở Ca liên tục nói những lời không có logic, Hiên Viên Ngạo Thiên thì rất chăm chú như đang lắng nghe báo cáo tổng hợp hàng năm của công ty vậy.

    Anh không biết tửu lượng của Sở Ca kém đến mức một chai bia có thể đánh ngã được, nhưng trong tư tâm cũng muốn mượn cơ hội này để xem cậu say rượu xong sẽ thổ lộ loại chân ngôn gì.

    Anh đoán Sở Ca sẽ nói những lời không logic, không đầu óc như bình thường, cũng nghĩ tới Sở Ca sẽ kể lể những chuyện xấu xa ở Sở gia. Nhưng lại không ngờ tới, đáy mắt thiếu niên lại nhuộm đầy một tầng bi thương không thể xóa sạch được. Lời cậu nói căn bản không có chủ đề cố định, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không thể đoán ra được cậu muốn biểu đạt những gì từ đó, nhưng anh có thể cảm giác được thiếu niên rất khó chịu, cậu cần một người lắng nghe.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn không cho rằng mình là kiểu người tốt lấy giúp người làm niềm vui. Nhưng lần này, quỷ xui thần khiến thế nào mà anh lại làm một người nghe tình nguyện, bởi vì bộ dáng này của Sở Ca thật sự khó coi chết đi được. Ngu xuẩn thì nên có vẻ không buồn không lo vô tâm vô tính của ngu xuẩn mới đúng.

    Sở Ca nói rất lâu, cuối cùng chờ cho cậu nói xong dự định đi về thì thành phố đã lên đèn rực rỡ.

    Buổi tối ở trung tâm thành phố vĩnh viễn sẽ không có vẻ hiu quạnh. Đèn nê ông lấp lánh chiếu sáng bóng đêm vốn ảm đạm làm những vì sao rải rác trên cao cũng không hiển hiện rõ ràng nữa. Trên đường phố xe đi xe lại đông đúc tấp nập, mọi người như không biết mệt mỏi rã rời là gì, bắt đầu hưởng thụ cuộc sống về đêm của mình.

    Sở Ca không thích thanh âm ồn ào náo nhiệt này. Cậu cũng không rõ mình rốt cuộc có phải ru rú ở nhà quen rồi nên sinh ra chứng sợ hãi chỗ đông người hay là thế nào, tóm lại cùng một đám đông chen lấn như này, cậu vẫn luôn trốn tránh không ngừng.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn luôn quan sát vẻ mặt của cậu, thấy cậu nhíu mày thì hỏi: “Sao vậy?”

    Sở Ca lắc đầu, “Không thích buổi tối quá ầm ĩ mà thôi, về nhà đi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng tự mình nhận ra được, khóe môi anh hơi hơi cong lên, dẫn Sở Ca có chút mơ hồ đi ra bãi đỗ xe.

    “Này, anh định lái xe?” Sở Ca đi đến cửa bãi đỗ xe mới phản ứng được, cậu kéo Hiên Viên Ngạo Thiên lại hỏi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, lúc đến chính là anh lái xe, hiện giờ anh đưa Sở Ca trở về Sở gia thì có gì sai sao?

    Sở Ca thấy anh gật đầu thì mở to hai mắt như nhìn thấy nhân gian kỳ cảnh gì vậy.

    “Anh uống bia còn định lái xe?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không thấy có gì đáng lo ngại cả, anh nói: “Tôi không có say.”
    “Vậy cũng không được!” Sở Ca rất phẫn nộ, “Anh coi đây là trò chơi à! Vạn nhất xảy ra tai nạn xe cộ thì có thể quay ngược thời gian sao? Không được, em chỉ có cái mạng này, kiên quyết không mạo hiểm cùng anh.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không lên tiếng.

    Sở Ca cũng không cho anh có cơ hội phản bác, trực tiếp hỏi: “Nhà anh cách đây có xa không?”

    “Tiểu khu Quảng Nguyên.” Đại não của Hiên Viên Ngạo Thiên còn chưa kịp làm ra phán đoán thì miệng đã không nghe lời nói ra một căn nhà gần đây nhất trong các bất động sản của anh, đồng thời cũng là nơi cách đại trạch của Sở gia không xa.

    Sở Ca nghe vậy liền vui vẻ, cậu nói: “Nếu không xa thì cùng đi bộ về được không?”

    “Ừ.” Hiên Viên Ngạo Thiên nhận lời, lại không nhịn được hỏi một câu: “Vì sao không bắt taxi?”

    “Đắt quá.” Sở Ca trả lời rất thuận miệng, “Mở cửa xe đã mười lăm, tiền bỏ ra cho quãng đường vài bước chân như vậy cũng quá tiền bữa trưa rồi.”

    Loại thói quen có thể đi bộ thì tuyệt đối không ngồi xe, có phương tiện công cộng thì tuyệt đối không bắt taxi đều là vật truyền lại của kẻ nghèo trước khi xuyên việt. Lúc này Sở Ca hoàn toàn coi Hiên Viên Ngạo Thiên trở thành đồng bọn của cậu, trong tình huống đầu óc không rõ ràng này tự nhiên đem Hiên Viên Ngạo Thiên xếp vào trong phạm vi kẻ nghèo như mình. Cậu căn bản không nghĩ đến, lấy nhân lực và tài lực của Hiên Viên Ngạo Thiên, không cần bắt taxi mà chỉ cần gọi điện báo địa chỉ một cái là trong 5’ sau sẽ có người đến đón bọn họ về.

    Sở Ca nghĩ không ra, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không nói gì. Anh càng ngày càng nghĩ Sở Ca giống như là một miền đại lục mới, rõ ràng có thân phận phú nhị đại nhưng tác phong hành sự lại vô cùng nghèo kiết hủ lậu. Hiên Viên Ngạo Thiên cảm thấy mình vô cùng có lỗi với tổng tài Vương thị, trước đây anh vẫn cho rằng hắn ta là tên keo kiệt đệ nhất thế giới quả thật không đúng rồi. Đồng thời, anh cũng cảm thấy càng ngày càng hứng thú với ‘phần tử nguy hiểm’ trước đây, ‘kỳ quái ngu xuẩn’ hiện tại đang đứng bên cạnh anh.

    Do Tổng tài đại nhân tận lực phóng túng, hai người cứ như vậy chậm rãi đi bộ về nha.

    Sau khi xuyên việt thì Sở Ca trở nên càng luyến tiếc sinh mệnh mình, giữa hai lựa chọn đường vạch đi bộ và hầm ngầm đi bộ cậu dứt khoát kiên quyết lao đầu vào vòng ôm của hầm ngầm. Hiên Viên Ngạo Thiên nghiễm nhiên cũng đi cùng với cậu vào đó.

    Sở Ca vừa bước xuống bậc thang vừa nghĩ có gì đó không đúng, vì sao cậu có ảo tưởng là nghe thấy có ai đang hát? Cho đến khi cậu nhìn thấy thiếu nữ mặc quần bò ôm đàn ghi ta dựa vào tường trên đường ngầm kia, cậu mới hiểu được vừa rồi không phải là ảo tưởng.

    Trong chớp mắt thấy thiếu nữ kia, đầu óc vốn có chút hỗn loạn của Sở Ca lập tức tỉnh táo lại, nhưng mà nó lại bắt đầu đau. Cậu thật muốn chạy tới trước mặt thiếu nữ ôm bắp đùi của cô ta và kêu to: “Nữ chính đại đại, cô thật sự là không chỗ nào không có mặt a!”

    Trước mặt thiếu nữ đặt một cái hộp, bên trong đựng toàn tiền lẻ. Sở Ca nhớ kỹ, đây là một trong những công việc làm thêm ngoài giờ của nữ chính.

    Vẻ mặt cậu vô cùng đau khổ, không biết lúc này nếu như Ngạo Thiên đại đại nhào đến ôm lấy nữ chính phát biểu những lời não tàn giống trong nguyên văn kia thì cậu nên coi như không biết Hiên Viên Ngạo Thiên trực tiếp rời khỏi hiện trường hay là ở lại làm một người anh em tốt, đứng bên cạnh Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn anh ấy ra sức ngu xuẩn?

    Sở Ca do dự một chút, khi cậu kiên quyết dứt khoát lựa chọn phương án một thì đột nhiên nghe thấy giọng nói mang chút không kiên nhẫn của Hiên Viên Ngạo Thiên vang lên bên tai —–

    “Đứng ngây ra đó làm gì? Rốt cuộc có đi hay không?”

    “A? Nga.” Sở Ca sửng sốt một chút, cậu lại một lần nữa xác nhận Ngạo Thiên đại đại hình như lại quên xem kịch bản rồi. Lẽ nào anh không phát hiện nữ chính của anh đang đứng kia chờ anh à?

    Bọn họ rảo bước đi qua trước mắt nữ chính. Thiếu nữ lại như không thấy được, tiếp tục đàn hát —–

    “Em ở trong lòng anh,

    Có chút gì đặc biệt không,

    Chẳng sợ đến phút cuối anh cũng không nhận ra,

    Em vẫn ở bên cạnh anh…”

    Lúc Sở Ca nghe thấy lời ca thì bước chân rõ ràng dừng một chút, cậu liếc nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên rảo bước không chút thay đổi đi phía trước, yên lặng rơi lệ giùm nữ chính. Nữ chính đại đại à, ngài đây là dự định thay đổi sách lược? Bất quá cô hát bài này xong mà Ngạo Thiên đại đại một chút phản ứng cũng không có thì thực sự không cần đổi tiếp một chiến lược tiến công nữa à?
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 14: Là Một Người Đàn Ông Chân Chính Sẽ Không Nên Cầm Kịch Bản Già Mồm Cãi Láo

    [Tôi quả thực quá ngây thơ rồi, cư nhiên vẫn cho rằng Ngạo Thiên huynh cầm nhầm kịch bản.

    Đến ngày hôm nay tôi mới phát hiện ra, cầm nhầm cái lông ấy! Anh ấy căn bản là không có đọc kịch bản đâu!

    Tình tiết đại thần, ngài làm vậy thực sự được chứ? Nam chính quên đọc kịch bản thì kịch nên diễn tiếp như thế nào đây!

    Đốt một ngọn nến cho nữ chính, cô còn nhớ rõ kịch bản quân năm ấy dùng xe đạp đâm vào Lamborghini rồi ngã xoài trên đất không?

    —- trích từ ‘Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên’]

    Cho đến khi thanh âm êm ái của nữ chính không truyền đến bên tai nữa thì Sở Ca mới vẻ mặt bát quái mở miệng: “Ngạo Thiên đại đại, rốt cuộc anh thấy cô gái kia như thế nào?”

    Vấn đề này cậu nghẹn lâu rồi, quan hệ trước đây không đến trình độ được hỏi loại câu hỏi này, hiện tại cậu nghĩ cậu và Hiên Viên Ngạo Thiên đã là đồng bọn rồi, hỏi mấy câu liên quan đến tình cảm hình như vẫn trong phạm vi có thể trả lời được.

    Bước chân của Hiên Viên tổng tài dừng một chút, lúc nghĩ đến ‘cô gái’ Sở Ca nói là chỉ ai thì có chút bực mình nhíu mày. Anh nói: “Một con hề mua vui cho mọi người.”

    Sở Ca: ⊙▽⊙

    Tình huống gì đây! Dù là không có nhất kiến chung tình thì cũng đừng phũ phàng vậy chứ!? Hay là do tình tiết thay đổi nam nữ chính phải từ nhất kiến chung tình chuyển thành yêu càng nhiều hận càng sâu? Không thể a! Coi như là yêu càng nhiều hận càng sâu thì từ miêu tả tối đa dùng ‘đáng ghét’ là được, loại ‘con hề’ này là trực tiếp bị kéo vào sổ đen rồi. Ngạo Thiên đại đại, anh xác định anh không phải ngôn ngữ chết sớm lần hai chứ?

    Hiên Viên Ngạo Thiên chờ nửa ngày cũng không thấy Sở Ca nói tiếp, quay đầu lại thì thấy được vẻ mặt nghi ngờ của cậu, giống như đang nói: Cô gái tốt như vậy, sao anh có thể không thích? Cảm giác mình giải mã chính xác, Hiên Viên Ngạo Thiên thấy rất bực bội trong lòng, anh lạnh lùng nói: “Thấy nữ nhân kia tốt?”

    Sở Ca không rõ rốt cuộc câu nào của cậu đã đạp phải điểm lôi của Ngạo Thiên đại đại, nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Tổng tài đại nhân, nếu có thể dùng phép so sánh thì Sở Ca miêu tả không chút nào phóng đại, trong vòng ba thước xung quanh Hiên Viên Ngạo Thiên tuyệt đối có thể bị tuyết rơi mùa hè của anh làm đóng băng. Cậu không hiểu câu hỏi này của Hiên Viên Ngạo Thiên rốt cuộc là có ý gì, chỉ có thể nhún vai thành thật nói. “Em nghĩ em gái kia thật sự rất cao lãnh, làm một người trần em chỉ dám đứng xa nhìn thôi.”

    “Cao lãnh?” Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn mặt không cảm xúc, nhưng Sở nhóc con rất nhạy cảm phát hiện ra nhiệt độ xung quanh đã tăng lên một cách rõ rệt.

    Sở Ca gật đầu, giải thích cho Hiên Viên Ngạo Thiên nghe: “Chính là một đóa hoa cao ngạo vẻ mặt lãnh diễm người sống chớ gần đấy. Ghét nhất loại người như vậy, cho dù em có là kẻ nghèo thì cũng không muốn bị người khác nhìn mình bằng lỗ mũi, như là kém hơn người ta một bậc vậy.”

    Sở Ca chỉ đơn thuần giải nghĩa từ cho Hiên Viên Ngạo Thiên, thuận tiện cũng bày tỏ ý kiến của mình một chút, cậu thực sự không có ý định ám chỉ điều gì. Nhưng những lời nào rơi vào trong tai Hiên Viên Ngạo Thiên lại không giống vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thật vất vả mới thả lỏng được lông mày lại bắt đầu nhíu trở lại, thậm chí còn nhíu chặt hơn lúc trước. Anh nghĩ câu nói vừa rồi của Sở Ca, hình như có ý ném đá giấu tay, cậu không thích anh.

    Sở Ca không phát hiện sự biến hóa của Hiên Viên Ngạo Thiên, hai người vẫn sóng vai bước đi trên con đường nhỏ trống trải mờ tối đang dần cách xa trung tâm thành phố.

    Sở Ca luôn cảm giác hình như mình đã quên điều gì đó.

    Cho đến khi có một tia sáng xẹt qua trên bầu trời tối đen như mực, Sở Ca mới nhớ ra – chỗ này tình tiết truyện đã an bài là Tổng tài đại đại lôi nữ chính vừa hát ở dưới hầm ngầm đi, trên đường về gặp một trận mưa sao băng. Sau đó là mây trôi nước chảy bày tỏ, hôn môi, ba ba ba.

    Sở Ca dừng bước, trừng lớn đôi mắt to chăm chú nhìn những vệt sao băng liên tiếp xẹt ngang trên bầu trời, cậu càng ngày càng không hiểu tình tiết đại thần rốt cuộc muốn làm gì. Nếu nam chính chưa từng đọc kịch bản, những bối cảnh này dù có xuất hiện đúng hẹn thì còn có ý nghĩa sao?
    Đương nhiên, Sở Ca tạm thời không quá lo lắng đến vấn đề tình tiết truyện. Khi chưa xuyên việt, nhà cậu nằm ở trung tâm thành phố, nhờ có những đèn nê ông trắng đêm không ngủ này ban tặng, Sở Ca sống 24 năm ngoại trừ xem trong TV còn lại những thời điểm khác căn bản không gặp được bất cứ một vệt sao băng nào.

    Lúc này đây, ở một thế giới khác, hưởng sái hào quang may mắn của diễn viên được nhìn thấy một cơn mưa sao băng mà cậu đã huyễn tưởng rất nhiều lần trong đầu, cậu rất thức thời nghĩ, kỳ thực xuyên việt đến đây có vẻ như cũng không tệ cho lắm.

    Sở Ca kéo kéo tay áo của Hiên Viên Ngạo Thiên đứng cạnh, cậu nói: “Em có chút kích động.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ừ một tiếng, cũng không giật phần tay áo bị cậu níu lấy về, chỉ lẳng lặng đứng bên cạnh Sở Ca, cùng nhau nhìn những tia sáng rực rỡ đầy trời.

    Khung cảnh này rất lãng mạn, chỉ là thiếu một thiếu nữ có thể làm cho nam nhân bị kích thích trong bối cảnh thơ mộng hữu tình này. Sở Ca nghĩ vậy.

    Không biết là ai nói nếu ước nguyện trước sao băng thì sẽ thành hiện thực. Sở Ca ở trong lòng liên tục cầu nguyện có thể xuyên về, cũng không biết Sao Băng đại thần có nghe thấy được không.

    Chờ những tia sáng như nước đổ xuống phía chân trời bắt đầu thưa thớt dần, chỉ còn lại lác đác vài vệt, Sở Ca mới lấy lại tinh thần. Cậu quay sang nhìn khuôn mặt băng sơn của Hiên Viên Ngạo Thiên đứng bên cạnh, đột nhiên nhớ lại một câu lời thoại rất kinh điển, cậu nói: “Ngạo Thiên đại đại anh biết không đây là trận mưa sao băng xuất phát từ chòm sao Centaurus là chòm sao Bán Nhân Mã 423 năm mới có một lần, đáng tiếc không có cô em nào ở bên cùng ước nguyện để vì sao cách xa hàng tỷ năm ánh sáng có thế làm chứng nhân tình yêu cho chúng em.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên trầm mặc một chút rồi nói: “Trẻ con nên lấy việc học làm trọng.”

    Sở Ca bĩu môi, lại dùng lý do tuổi tác.

    “Ngạo Thiên đại đại anh có bạn gái chưa?”

    “Không có.” Hiên Viên Ngạo Thiên đáp. Tựa hồ là nghĩ nói vậy có phần ứng phó qua loa cho xong nên anh lại giải thích thêm một câu. “Yêu đương rất phiền phức.”

    Sở Ca nhún vai. “Anh thật không thú vị gì hết.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên từ chối cho ý kiến.

    Có một trận mưa sao băng làm nhạc đệm, Sở Ca cảm thấy tâm tình vốn rất tốt hiện đã leo lên một tầm cao mới.

    Tiểu khu mà Hiên Viên Ngạo Thiên nói vừa khéo tiện đường đi ngang qua Sở gia. Vì vậy thuận lý thành chương, Sở Ca được Hiên Viên Ngạo Thiên hộ tống đến tận cửa nhà.

    Sở Ca đi tới cửa, toe toét cười chào từ biệt Hiên Viên Ngạo Thiên. Cậu vừa vẫy tay vừa nói, “Ngạo Thiên đại đại, chúng ta từ giờ là bạn bè đúng không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên đi một đường vẫn chưa làm rõ được Sở Ca rốt cuộc có ghét mình hay không hoàn toàn không nghĩ tới cậu sẽ hỏi như vậy, nhưng chỉ trong nháy mắt anh liền lập tức phản ứng kịp, khẽ gật đầu nói: “Ừ, là bạn bè.”

    “Vậy là tốt rồi, Ngạo Thiên đại đại ngủ ngon, chúng ta có duyên sẽ gặp lại ~” Sở Ca vẫy vẫy tay rồi vui vẻ mở cổng tiến vào.

    Chờ thân ảnh của Sở Ca hoàn toàn biến mất, Hiên Viên Ngạo Thiên mới nhấc chân bước về phía khu nhà của anh. Anh nghĩ, mình dạo này nên thả lỏng tâm tình một chút. Về phần phương thức thả lỏng? Một nhóc thú vị vừa phát hiện được có lẽ là một lựa chọn tốt.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn ngọn đèn tầng hai vừa sáng lên của biệt thự, khóe miệng hơi cong lên dẫn ra một độ cung đẹp mắt.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 15: Bị Sự Ngu Xuẩn Của Bản Thân Phá Đám Như Thế Nào

    [Cùng nam chính làm bạn bè, tôi phải tự like cho mình mới được!

    Tiếp tục như vậy thì hình như có thể cách tình tiết truyện càng ngày càng xa đúng không?

    Mặc kệ nó, dù sao tôi không cần phải đi chết là tốt rồi ╮(╯▽╰)╭

    Được rồi, tôi quả nhiên vẫn là một người tốt, nữ chính mau tới đây tôi giúp cô thắp mấy ngọn nến nào.

    —- trích từ ‘Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên’]

    Cả một ngày tâm tình đầu tiên là rơi tự do vô hạn rồi lại bay lên chín tầng mây, hơn nữa thêm sự tác động của men say nên sau khi Sở Ca về nhà tắm rửa qua loa rồi không chịu đựng được bèn ngã lên giường.

    Một đêm không mộng.

    Sáng hôm sau, Sở Ca mơ mơ màng màng mở mắt, theo thói quen với tay cầm chiếc đồng hồ báo thức để đầu giường và nhìn thoáng qua thời gian. Đại não vốn đang quay vòng khi nhìn thấy con số kim đồng hồ chỉ đến thì thanh tỉnh trong nháy mắt – kim giờ chỉ vào 9, kim phút chỉ vào 12. 9 giờ tròn.

    Tôi KAO KAO KAO! Toàn bộ điểm chuyên cần một tháng không đi muộn vất vả lắm mới giữ gìn được lại bị hủy trong phút cuối sao!

    (Từ ‘KAO’ được bắt nguồn từ nhiều cách nói, trong đó có ‘walker’ là từ lóng Anh Mỹ nghĩa là ‘không thể nào’, và ý chỉ sự kinh ngạc trong tiếng Anh có phiên âm gần giống – Baidu)

    Giờ khắc này, tiểu vũ trụ bùng nổ trong nháy mắt. Sở Ca dường như đạt đến cảnh giới nhân loại không với tới được, cậu nhanh chóng mặc lại bộ đồ ném loạn trên giường tối qua, một tay vuốt tóc một tay cầm túi sách chạy vội ra cửa.

    Lúc Sở Ca đang đi giày, chú Chung chậm rãi từ trong phòng bếp đi ra, trong tay bưng một chiếc mâm, trên đó bày bữa sáng của ba người.

    Ông thấy Sở Ca, có chút kinh ngạc bảo: “Thiếu gia, cậu đây là…”

    Sở Ca mười ngón tung bay, nhanh chóng buộc chắc dây giầy đứng dậy mở rộng cửa rồi xông ra ngoài.

    Chú Chung đứng ở cửa, chỉ có thể nghe được giọng nói của thiếu gia nhà mình truyền về theo gió —-

    “Chú Chung cháu đi trước, muộn rồi…”

    Chú Chung đứng trước cửa như hòn vọng phu, bần thần hồi lâu mới chậm rãi đóng cửa và nhỏ giọng thì thầm: “Hôm nay chẳng lẽ không phải cuối tuần sao…”

    Những học sinh bình thường đi học trong tuần đều có chung một cảm xúc, hai chữ ‘muộn học’ này như là một cấm kỵ, ngày nào va chạm đến nó lập tức nhẹ thì phạt đứng, nặng thì coi như trốn học thông báo về gia đình. Chính vì vậy nên mỗi ngày đi học, bạn đều có thể thấy được một số tráng sĩ bị phạt đứng cúi đầu ăn năn trước cổng trường.

    Bạn học Sở Ca bị loại cảm xúc này độc hại quá sâu hiện tại đang cuống cuồng chạy trên đường đến trường. Cậu hoàn toàn không hiểu rõ ràng là giờ cao điểm mà tại sao người đi đường lại ít như vậy. Lấy lí do đảng học sinh đáng thương hiện nay đầy đầu đều là đêm qua chơi rất vui nên không có làm bài tập? Hôm nay nói với giáo viên quên mang bài tập thì có phải sẽ chết rất thảm không?

    Có người nói, tiềm năng của con người là vô hạn, chủ yếu là bạn có đồng ý kích phát nó hay không. Sở Ca hiện tại hoàn toàn tin tưởng câu nói mà trước đây cậu khịt mũi khinh thường này. Bình thường đi từ nhà cậu đến trường cần mười phút, mà lần này chỉ cần ba phút cậu đã xuất hiện trước cổng trường đóng chặt.

    Sở Ca:… Ha ha.

    Cậu cảm giác mình quả thực là một tên đại ngốc. Nếu như vẽ một bối cảnh cho tình trạng hiện giờ thì nhất định sẽ là gió cuốn lá khô cộng thêm mấy con quạ đen kêu rên ‘quạ quạ’ bay qua.

    “Sở Ca, sao cậu lại ở chỗ này?”

    Phía sau truyền đến thanh âm quen thuộc, Sở Ca quay đầu phát hiện sau lưng mình là một chiếc Lamborghini phong tao. Chủ nhân chiếc xe đang ngồi ở vị trí tay lái, ấn cửa kính xuống và mặt than nhìn cậu.

    Sở Ca: “…Ngạo Thiên đại đại, chào anh, thật vui vì có thể được gặp lại anh.” Sở Ca đã bắt đầu nói năng lộn xộn. Kỳ thực hiện giờ không muốn nhìn thấy Hiên Viên Ngạo Thiên một chút nào cả, cậu dám nói ra câu đó sao! Còn câu hỏi của Hiên Viên Ngạo Thiên? Ây da mọi người đang nói gì thế? Xin lỗi tôi bị bệnh tai điếc có chọn lựa. Sự thật quả thực rất mất mặt, cậu không có ý định nói ra đâu QAQ.
    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút rối rắm nhìn chằm chằm Sở Ca, sau đó chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh tay lái nói: “Lên xe trước đi.”

    Sở Ca muốn trực tiếp chạy về nhà, nhưng nghĩ đến đây có thể là phương thức giao lưu thể hiện ý tốt của người bạn mới nên cậu cũng không tiện từ chối, ngoan ngoãn mở cửa bước lên xe.

    Không đợi Sở Ca mở miệng, Hiên Viên Ngạo Thiên đã lấy một chiếc lược trong một chiếc hộp nhỏ bên cạnh chỗ điều khiển đưa cho Sở Ca, “Sửa sang lại một chút đi.”

    Sở Ca có chút không hiểu cầm lược. Cho đến khi cậu từ kính chiếu hậu nhìn thấy được bộ dạng hiện tại của mình — mái tóc đen vốn mượt mà mềm mại giờ như nhếch lên vài dúm như bị chó gặm, y hệtmột cái tổ do một con chim thiếu kỹ thuật dựng lên chắp vá đủ kiểu vậy. Không thể mất mặt hơn được nữa!

    Hiên Viên Ngạo Thiên yên lặng nhìn sắc mặt đột nhiên đỏ rực đến bên tai của thiếu niên. Anh thật sự không nghĩ ra vì sao mỗi lần nhìn thấy Sở Ca, cậu luôn có thể mang đến cho anh những kinh hãi đầy khác biệt như vậy, cậu quả thực đang dùng tính mạng để diễn lại ‘no zuo no die’ mà. (No zuo no die: Không làm không chết. Nguyên văn là “Không đi tìm chết thì sẽ không chết, vì sao lại không hiểu!, ý là đang yên đang lành tự nhiên đi gây chuyện, kết quả sẽ xui xẻo.)

    Chờ Sở Ca quay kính chiếu hậu soi đi soi lại xác định hình tượng của mình có thế đi gặp người mới thở phào nhẹ nhõm đưa lược lại cho Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn Sở Ca tự cho là đã sửa soạn xong, đột nhiên có chút đau đầu. Ngu xuẩn như vậy mà có thể bình an sống đến bây giờ thật sự là không dễ dàng gì. Anh nhận lại lược, vươn tay quay đầu Sở Ca một góc 180° để gáy cậu đối diện với anh, tay cầm lược nhẹ nhàng chải lại mái tóc rối loạn như trước.

    Trước đây anh vẫn cho rằng em trai ngu xuẩn của mình là đần độn đến cực hạn của nhân loại rồi. Cho đến khi quen biết Sở Ca, Hiên Viên Ngạo Thiên mới phát hiện trước kia mình đã hoàn toàn sai lầm như thế nào. Xin lỗi em trai, anh hai không nên trách oan em, so với nhóc bạn của em thì em quả thực là thiên tài!

    Nam nhân chân chính, là dù cho trong đầu có nghìn vạn đầu thần thú đang tháo chạy điên cuồng thì mặt vẫn không đổi sắc như trước. Hiên Viên Ngạo Thiên là một người đàn ông chuẩn mực, xác định được hình tượng của Sở Ca không có vấn đề gì xong, anh để lược xuống và bình tĩnh nói như trước. “Được rồi.”

    Sở Ca: “… Cảm ơn Ngạo Thiên đại đại, anh là người tốt nhất định sẽ được bình an cả đời.” Cậu ngượng ngùng cúi đầu, là không còn mặt mũi nhìn người ta được chưa QAQ.

    “Ừ.” Hiên Viên Ngạo Thiên rất bình tĩnh lên tiếng, sau đó hỏi cậu: “Cậu định đi đâu?”

    “Về nhà…”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ừ một tiếng rồi không nói chuyện nữa, trực tiếp khởi động xe.

    Chờ xe đi được một đoạn thì Sở đà điểu đang xấu hổ mới ngẩng đầu lên, có chút mờ mịt hỏi người bên cạnh, “Hiện giờ là đang đi đâu?”

    “Đưa cậu về nhà.” Hiên Viên Ngạo Thiên mặt không cảm xúc, trả lời rất bình thản.

    Sở Ca vội vã xua tay từ chối: “Không cần, tự em đi về cũng không xa, như vậy sẽ làm lỡ…”

    “Không vội.” Hiên Viên Ngạo Thiên mở miệng, câu nói đầu tiên đã làm Sở Ca an tĩnh lại. Anh đã suy nghĩ cho thể diện của Sở Ca mới không nói cho cậu biết nguyên nhân thật sự đưa cậu về nhà là Hiên Viên Ngạo Thiên sợ nhân vật thú vị anh vừa mới phát hiện được trên đường về sẽ mất tích vì sự ngu ngốc của chính cậu ta mất.

    Sự thật quả thực rất tổn thương người, cho nên Sở ngu ngốc không biết chân tướng vẫn là hạnh phúc.

    Đây là lần thứ hai đến nhà Sở Ca trong vòng mười hai tiếng đồng hồ, Hiên Viên Ngạo Thiên lấy điện thoại di động của mình ném cho Sở Ca.

    Sở Ca sợ hãi tiếp được, trong đầu đã bùng nổ điên cuồng. Ngạo Thiên đại đại định làm gì? Tặng điện thoại di động? Đừng làm vậy nha, chúng ta mới nhận thức chưa được bao lâu không thể làm vậy được đâu, bất quá nếu như anh thật sự kiên trì đồng thời kiểu dáng điện thoại đủ đẹp thì tôi cũng không phải là không thể nhận được…

    Cậu còn chưa não bổ (ảo tưởng) xong, chợt nghe thấy Hiên Viên Ngạo Thiên nói thế này —

    (Não bổ, hay còn gọi là bổ sung trong đầu, chỉ đang huyễn tưởng những tình tiết hi vọng phát sinh sau đó – Baidu)

    “Lưu số điện thoại của cậu vào, nhớ kỹ số của tôi, có việc thì cứ gọi thẳng là được.”

    Sở Ca ngơ ngác nghe theo, cho đến khi chiếc xe phong tao rời đi cậu vẫn không hồi thần lại được.

    Cho nên nói, đây là tiết tấu thành công ôm được đùi của nam chính đại đại sao? Cảm ơn xuyên việt đại thần, con nghĩ tính mạng mình đã chiếm được sự bảo lãnh chắc chắn nhất từ trước đến giờ rồi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 16: Ha Ha Ha Nữ Chính Là Em Gái Tôi

    [Ngón tay nhỏ nhắn trắng nõn của cô khẽ siết chặt tập tài liệu, đầu ngón tay run run tiết lộ cô hiện giờ đang khẩn trương.

    Cô ngẩng đầu, một đôi mắt to sáng ngời rưng rưng nước mắt, nói với một nam tử dáng vẻ lưu manh trước mặt: “Anh hai, em thật sự là em gái ruột của anh.”

    Nam nhân cười, ngón tay khinh bạc vuốt nhẹ gò má cô.

    “Cô có đúng là em gái của tôi hay không, cần tôi đồng ý thì mới tính.”

    — trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Sở Ca sau khi bước vào nhà thì thấy chú Chung và dì Lý đang ngồi trước bàn ăn chờ cậu, chú Chung còn nhiệt tình gọi —

    “Thiếu gia về rồi, mau tới đây ăn sáng thôi.”

    Chú Chung mặt mỉm cười còn Sở Ca thì rất thống khổ, cậu thực sự cảm thấy mình mất mặt đến mức muốn tìm một cái lỗ để chui vào, cầu các vị không cần chào hỏi được không.

    Sở Ca lề mà lề mề ngồi vào bàn ăn, vừa ăn miếng bánh mỳ đã được phết mứt dâu vừa lúng búng hỏi chú Chung: “Chú Chung, ó ái gì ể ổ ão ông?”

    Chú Chung: “…” Ông hoàn toàn không hiểu thiếu gia nhà mình muốn nói gì.

    Sở Ca nhìn vẻ mặt chú Chung cũng nhận ra, cậu dùng lực nuốt miếng bánh trong miệng xuống bụng, rồi lập tức bị nghẹn vì ăn nhanh quá nên vội vàng uống hết cốc sữa đặt trên bàn mới vỗ vỗ ngực và hỏi lại lần nữa: “Chú Chung, chú có biết ăn gì có thể giúp bổ não nhanh chóng không?”

    Chú Chung sửng sốt một chút, có phần khó hiểu nhưng vẫn nói đáp án của ông: “Quả óc chó?”

    Sở Ca lắc đầu, trầm mặc tiếp tục ăn sáng.

    Hóa ra thế giới này căn bản cũng không có huyễn huyễn! Bổ não đan cũng không có! Sở Ca hiện tại càng ngày càng cho rằng từ trường của cậu với thế giới này không hợp nhau cho lắm, từ sau khi chuyển kiếp đến đây quả thực đã bị ác ý của thế giới này khóa làm mục tiêu công kích rồi, hành sự khổ đau không nói, ngay cả chỉ số IQ cũng giảm xuống gấp bội.

    Chẳng lẽ là do IQ của mình vốn quá cao, sẽ phá hỏng sự cân bằng của thế giới này?

    Nếu là như vậy, tình tiết đại thần ngài đừng lơ là qua quýt nữa, mau tới đây đi, IQ của tôi cho ngài mặc sức ngược đãi đó.

    Sở Ca hớn hở nghĩ, vẻ mặt ngây ngô ngu xuẩn làm chú Chung ngồi đối diện cậu vô cùng đau đớn.

    Thời gian ăn sáng đầy vui vẻ còn chưa kết thúc thì tiếng chuông cửa vang lên.

    Chú Chung đi ra mở cửa, Sở Ca ngậm bánh mỳ rất không hình tượng ngó ra cửa nhìn, cậu không đoán được còn có ai sẽ chạy đến thăm hỏi một Sở gia đã xuống dốc.

    Chú Chung đứng chắn cửa lớn, Sở Ca không thấy rõ người nọ rốt cuộc là ai. Cho đến khi giọng nói quen thuộc truyền đến tai thì cậu mới hiểu được, mình lại tiếp xúc thân mật với tình tiết truyện rồi —

    “Xin hỏi nơi này có phải là nhà của Sở Chính Dương tiên sinh không ạ?” Đây là thanh âm có chút run run của nữ chính.
    “Phải, ngài muốn tìm ai?” Chú Chung làm quản gia ở Sở gia đã mấy chục năm, liếc mắt là có thể nhận ra thiếu nữ trước mặt không phải là khách trên phương diện làm ăn, hỏi thăm tên lão gia chứ không phải tên thiếu gia chứng minh cô gái này và thiếu gia cũng không phải bạn bè. Cho ra được kết luận này, thái độ của chú Chung với nữ chính liền lạnh nhạt thêm.

    “Cháu… cháu tìm Sở Chính Dương tiên sinh.”

    “Lão gia đã qua đời rồi.”

    “A?” Thiếu nữ như bị chấn kinh cực độ đến mức kêu lên thành tiếng, sau đó liền kinh thiên động địa khóc nấc, trong miệng mơ hồ nói những câu như ‘Sao có thể như vậy’, ‘Sao lại qua đời’ gì gì đó, hình như đang vô lực chỉ trích trời xanh quá bất công.

    Sở Ca thích ý ngồi trên ghế sofa, hai chân tréo nguẩy lắc lắc xem diễn, nghe thấy tiếng kêu khóc kinh thiên động địa của nữ chính, cậu ở trong lòng thêm ngay 32 like cho kỹ năng suy diễn của cô ta. Nữ chính à, ngài mà không bước chân vào giới diễn xuất thì đúng là nhân tài không được trọng dụng. Mặc kệ người ta có tin hay không chứ Sở Ca thì không tin, một người từ nhỏ chưa từng thấy qua phụ thân, khi nghe thấy tin phụ thân đã chết mà có thể khóc đến không sức để thở như vậy. Nữ chính đại đại, cô như vậy thật sự không cảm thấy mệt à?

    Bất quá, tính toán thì có phải tình tiết truyện phát triển hơi nhanh rồi không? Bạn Sở Ca – một tay chuyên nghiệp trong việc nhớ tình tiết truyện lại một lần nữa ôn tập lại nội dung truyện trong đầu. Cuối cùng kết luận là — tình tiết truyện không chỉ nhanh, hơn nữa tốc độ nhanh không phải là nhỏ đâu.

    Ngày thứ hai sau khi nam chính và nữ chính cùng nhau xem mưa sao băng, nữ chính chắc chắn phải tỉnh lại trên chiếc giường king size của nam chính mới đúng chứ. Như vậy cách tình tiết nhận người thân này phải nửa tháng sau mới chuẩn. Nói đi nói lại thì nữ chính và mình là bạn học cùng lớp, diễn đạt theo một cách khác thì hiện giờ nữ chính vẫn là vị thành niên? Ngạo Thiên đại đại anh cư nhiên dám *** loạn vị thành niên! Anh khiến tôi sau này nên nhìn anh với con mắt như thế nào đây!

    Hiên Viên Ngạo Thiên lần thứ hai bị trúng đạn oan.

    Sở Ca lại rơi vào trạng thái như đi vào cõi thần tiên, cho đến khi chú Chung dẫn nữ chính đi tới trước mặt cậu thì Sở Ca mới hoàn hồn lại, mặt không chút thay đổi nhìn chằm chằm nữ chính.

    Trong tình cảnh vai chính và vai phụ gặp nhau thế này tuyệt đối không thể hạ thấp khí thế, ai nhượng bộ trước thì kẻ đó sẽ quỳ mãi không dậy được.

    Sở Ca cảm giác mình dùng cái giá phú nhị đại giàu có rất đúng chỗ. Cậu dùng ánh mắt nữ chính nhìn mình vào lần đầu tiên gặp mặt ở phòng học để nhìn nữ chính hiện giờ. Không thể không nói, loại cảm giác dùng lỗ mũi nhìn người này… làm cổ rất dễ mỏi đấy.

    Nữ chính đại đại, tiểu sinh phải like ngay cho ngài mới được, có thể duy trì tư thái cao lãnh này mà không bị bệnh cột sống, ngài quả nhiên không phải người phàm.

    Chú Chung có chút không biết nên làm thế nào, nữ nhân điên này đột nhiên nói cô ta là con gái riêng của lão gia, hiện tại lão gia mất rồi thì lấy ai để chứng minh, ông hơi lo lắng không biết thiếu gia thường thường không mang đại não bên mình sẽ xử lý như thế nào.

    “Thiếu gia, này…”

    Sở Ca khoát khoát tay về phía chú Chung, bày tỏ mình có nghe thấy đoạn đối thoại vừa rồi của bọn họ. Cậu trước tiên nhìn chằm chằm khuôn mặt nước mắt như mưa của nữ chính, học vẻ mặt của Hiên Viên Ngạo Thiên mỗi lần nhìn thấy cô ta, nhíu mày một cái đầy tiêu chuẩn, sau đó dùng chất giọng nghiêm túc nhất trước này chưa từng có trong cuộc đời này, bình thản nói: “Con gái con đứa, một chút lễ nghi cũng không có, còn dám nói xằng nói bậy là người của Sở gia chúng ta? Chuyện cười.”

    Sở Giao nghe thấy cậu nói vậy, trong mắt lập tức tràn ra nước.

    Chú Chung đứng bên sợ hãi nhìn tư thế ngồi đoan chính, vẻ mặt đứng đắn nghiêm túc của thiếu gia nhà ông. Ông không biết mình hiện giờ nên khích lệ tố chất tâm lý của Sở Ca tốt hay là phải ca ngợi độ dày da mặt của thiếu gia? Lễ nghi và vân vân… Thiếu gia cậu xác định chính cậu có đủ sao? Đương nhiên, loại chuyện này không thể nói ra được. Chú Chung kiên định đứng bên cạnh Sở Ca. Dù có đúng là con gái riêng đi chăng nữa thì trong lòng ông Sở gia cũng chỉ có một người thừa kế là Sở Ca do ông trông nom từ nhỏ đến lớn thôi.

    Sở Giao rưng rưng nước mắt, nhu nhược nói với Sở Ca: “Anh hai, em thật sự là em gái của anh.” Nói xong liền đưa tập tài liệu trong tay cho Sở Ca.

    Trong giọng nói kia hàm chứa một nỗi thống khổ thảm thiết, giống như nếu Sở Ca nói một từ không thì cô ta có thể trực tiếp bất tỉnh luôn vậy.

    Đáng tiếc Sở Ca không ăn bộ dạng này. Cậu cũng không nhận lấy túi tài liệu kia, chỉ nhìn chằm chằm Sở Giao và nói: “Dù cô có là do cha tôi không khống chế được lưu lại giống, thì liên quan gì đến tôi?”

    Cha cũng đã mất rồi, nữ chính cô còn muốn vào Sở gia? Ha ha, em gái à, em thật ngây thơ quá.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 17: Tôi Chống Đối Rồi, Tình Tiết Khen Thưởng Tôi Đi

    [Sở Ca kinh ngạc xem tài liệu lấy từ tay Sở Giao, nói như vậy thì nữ nhân tuyệt mỹ này đúng là em gái mình?

    Sở Ca nhíu mày, nếu như đúng là có huyết thống thì…

    Không sao cả, cũng chỉ là đứa con gái riêng, cho dù muốn thân thể cô ta thì cô ta cũng không thể phản kháng được.

    Khóe miệng Sở Ca cong lên thành một nụ cười biến thái, hắn nói với Sở Giao: “Từ hôm nay trở đi, cô có thể ở lại Sở gia, nhưng bất cứ chuyện gì trong nhà này vẫn là do tôi quyết định.”

    — trích từ ‘Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan’]

    Sở Giao kinh ngạc nhìn Sở Ca, phản ứng của Sở Ca hoàn toàn khác với tưởng tượng của cô. Chẳng lẽ không phải là hắn ta xem xong thứ cô đưa rồi tuy rằng không tình nguyện cho lắm nhưng vẫn tiếp nhận cô làm con gái duy nhất của Sở gia sao? Tại sao lại như này?

    “Anh hai, em đúng là em gái anh mà…” Sở Giao hai mắt ngấn lệ mông lung, đau khổ nói.

    Sở Ca mở miệng cắt ngang lời cô ta, vẻ mặt bực mình, cậu nhíu mày nói: “Ba tôi cũng qua đời rồi, cô rốt cuộc có phải em gái tôi không thì làm sao tôi biết được? Còn nữa thứ này cô cầm về đi không phải đưa cho tôi, tôi cũng bận rộn lắm không rảnh có thời gian đi nghiệm chứng thứ này là thật hay giả cho cô đâu.”

    Sau khi nói xong, cậu đứng dậy nói với chú Chung vẫn đứng bên cạnh cậu: “Tiễn khách.”

    Lúc Sở Ca đi lên gác rồi vẫn còn nghe thấy tiếng khóc lóc càng lúc càng lớn của nữ chính, ai không biết còn tưởng rằng Sở Ca giết cả nhà cô ta rồi cô ta đến đây kêu oan vậy.

    Sở Ca bĩu môi.

    Cậu cảm thấy mình cũng không được coi là một tên lãnh huyết vô tình, nếu như nữ chính là một em gái loli đáng yêu dễ thương mềm mại thì cậu tuyệt đối sẽ không để ý mình có thêm một cô em gái đâu. Thế nhưng bạn Sở Giao thân mến ạ, hào quang ‘smart’ trên người ngài sáng quá tiểu sinh không mở mắt nổi. Tình tiết đại thần, thật ngại quá, tôi thật sự không chịu được trong nhà có một tên ‘smart’ duy ngã độc tôn đâu.

    Sở Ca sau khi vào phòng thì phát hiện trên giường em mèo trắng đang cuộn mình nằm trên gối của cậu, cậu đi tới ôm em mèo lên hôn một cái rồi xoay người đi đến bàn học mở máy tính lên.

    Vừa bị nữ chính ghê tởm một hồi, hiện giờ cậu cần ở bên tình yêu đích thực để có thể bớt cái cảm giác buồn nôn này một chút.

    Sở Ca trước khi xuyên qua là nghiên cứu sinh hệ lập trình máy tính, thậm chí cậu vẫn luôn cảm thấy trên đời này những thứ làm cậu yêu thích có lẽ cũng chỉ còn lại là tiền và máy tính thôi. Đương nhiên nếu như máy tính có thể hóa thân thành người đồng thời lại vô cùng giàu có thì Sở Ca nhất định sẽ hiến thân vĩnh viễn luôn.

    Từ khi xuyên đến cái thế giới mà nữ chính động một tý là nhảy ra cày độ tồn tại này, Sở Ca cảm thấy điều viên mãn duy nhất là máy tính hiện giờ ở Sở gia tốt hơn không biết bao nhiêu lần cái loại máy cũ hạng ba trước đây cậu dùng.

    Thành thạo mở ra forum tụ tập của đám mọt kỹ thuật trên thế giới này, Sở Ca phát hiện ra mình có một tin nhắn riêng —

    [Kỳ Lân]: Tứ Diện, hai ngày nữa tôi về nước đến học cao trung ở thành phố D rồi, tôi nhớ cậu nói cậu ở thành phố D, nói không chừng chúng ta có thể gặp mặt đấy.

    Sở Ca ngẩn người, tên Kỳ Lân này là bạn bè quen biết ở forum. Người này post lên một phần mềm bản trial chưa từng nghe nói đến lên forum, Sở Ca có comment ở dưới bài post của cậu ta mấy lần, hai người cảm giác nói chuyện rất ăn ý và cứ thế là thành bạn bè.

    Sau này Sở Ca mới biết được, phần mềm trial mà Kỳ Lân post lên kia thật ra là do cậu ta tự mình luyện tập rồi làm ra. Sở Ca trong nháy mắt càng thêm yêu thích cậu bạn này của mình, loại cảm giác kỳ phùng địch thủ này thực sự không thể tuyệt vời hơn. Giống vậy, Kỳ Lân hình như cũng rất hài lòng tài nghệ kỹ thuật và tính cách của Sở Ca, nói chung mỗi lần hai người nói chuyện đều có thể thao thao bất tuyệt, căn bản không thể dừng lại được.

    Qua mấy lần nói chuyện với nhau, Sở Ca biết đối phương đang ở nước ngoài, cậu vốn cho rằng hai người bọn họ phỏng chừng cả đời này chỉ có thể làm bạn qua internet, không nghĩ rằng người kia nhanh về thành phố D như vậy, Sở Ca nghĩ hình như mình có một chút kích động nho nhỏ.
    Cậu mười ngón tung bay, nhanh chóng trả lời lại tin nhắn.

    [Tứ Diện]: Tôi đại diện cho nhân dân thành phố D hoan nghênh cậu về nước.

    Vừa gửi tin nhắn đi, Sở Ca nguyên bản muốn đi xem mấy bài post mới ở forum, không ngờ khung tin nhắn đã lóe sáng lên rồi —

    [Kỳ Lân]: Hắc, cảm ơn đại diện, à Tứ Diện, rốt cuộc tên cậu là gì, có thể tiết lộ một chút không?

    Sở Ca lúc này mới bất giác nhớ đến, hai người đã hàn huyên hơn một tháng mà đến giờ vẫn chưa nói tên thật cho nhau. Cậu nghĩ ở trên web nói tên thật ra hình như cũng không sao, vì vậy cũng không làm kiêu, trực tiếp nhắn tên mình cho Kỳ Lân.

    Đợi một lúc, khung tin nhắn riêng lại vang lên thông báo.

    [Kỳ Lân]: Tứ Diện Sở Ca? Ha ha ha… Cậu thực sự là bị đặt tên hỏng.

    Sở Ca: …

    Cậu hoàn toàn không muốn nói thêm gì nữa, tên cậu vốn đã bị chơi đùa hỏng rồi, một chút ngại ngùng cũng không có được chưa!

    [Kỳ Lân]: Kỳ thực tôi cũng bị đặt tên hỏng, nói cho cậu biết a, tôi là Mặc Kỳ Lân, đến lúc đó nếu cậu ở thành phố D nghe được tên này thì nhất định là tôi.

    (Mặc Kỳ Lân[万俟麟]: Mặc [mò] với từ Vạn [wàn] là đồng tự[万] khác nghĩa, từ Sĩ [sì] với từ Kỳ [qí] cũng vậy, nên nếu không đọc mà chỉ viết thì sẽ có thể bị hiểu thành Vạn Kỳ Lân/ Vạn Sĩ Lân/Mặc Sĩ Lân…)

    [Tứ Diện]:… Ừ. Có duyên sẽ gặp.

    Sở Ca reply lại một câu nghe có vẻ rất bình tĩnh, kỳ thực tiểu nhân trong lòng cậu đã sớm kích động đến mức cởi sạch đồ đi múa cột rồi. Cảm ơn xuyên việt đại thần, cảm ơn tình tiết đại thần, cảm ơn kỹ năng kỹ thuật level max, tôi lần đầu tiên có thể cảm nhận được thiện ý đến từ thế giới này một cách sâu sắc đến vậy!

    Vạn! Sĩ! Lân. Tên này quả thực không thể quen thuộc hơn được nữa!(Bạn Sở Ca đọc truyện kiếp trước + tin nhắn kiếp này toàn là thấy chữ viết chứ không nghe đọc nên hoàn toàn hiểu nhầm tên bạn Lân)

    Có một loại sinh vật trong truyền thuyết có thể chạy song song cùng với nam nữ chính trong tổng tài văn não tàn, bọn họ ôn nhu, giàu có, ưu nhã, săn sóc, lạc quan, phóng khoáng, thông minh, hiền lành, bọn họ và nữ chính có độ tuổi xấp xỉ nhau, bọn họ có tất cả những ưu điểm nam chính không có, toàn tâm toàn ý làm người thủ hộ cho nữ chính, thậm chí từ đầu đến cuối trái tim nữ chính không ở trên người bọn họ cũng vẫn yên lặng bảo vệ nữ chính như trước. Họ là kỵ sĩ bảo vệ người yêu trong lòng mình, bọn họ có một cái tên rất uất ức — nam phụ.

    ‘Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan’ là một quyển tổng tài văn não tàn tiêu chuẩn, cho nên ở trong này cũng có một nam phụ đúng mẫu. Tên của người này là Vạn Sĩ Lân.

    Ở trong tiểu thuyết, Vạn Sĩ Lân được thiết định là một thiên tài máy tính, cậu ta thậm chí có thể một mình hack được tổng đài của Hiên Viên tập đoàn được xưng là nghiêm mật đệ nhất thế giới mà không bị bất cứ kẻ nào phát hiện, nhưng vì không muốn nữ chính thương tâm nên miễn cưỡng bỏ qua một cơ hội tốt để làm Hiên Viên tập đoàn bị thiệt hại nghiêm trọng. Lúc nam nữ chính xuất hiện hiểu lầm, là cậu ta ở bên cạnh nữ chính chăm sóc cô, làm cô vui vẻ, thế nhưng cuối cùng nữ chính vẫn lựa chọn Hiên Viên Ngạo Thiên. Vào ngày nam nữ chính đính hôn, Vạn Sĩ Lân ngồi trên máy bay bay ra nước ngoài, rời đi nơi đã chôn cất một thứ gọi là tình yêu duy nhất trong suốt cuộc đời của cậu.

    Sở Ca nghĩ, Vạn Sĩ Lân trong nguyên văn là nhân vật duy nhất tuy não tàn nhưng làm cậu không ghét cậu ta được, có thể là do tính cách, cũng có thể là vì có sở thích giống nhau. Tuy rằng kết quả nát bét nhưng tại trước khi điên cuồng thích nữ chính, Vạn Sĩ Lân tuyệt đối là bạn bè · đệ nhất · nhân sinh đó!

    Dựa vào quỹ đạo nước tiểu mà tình tiết truyện thường đi để tính, bạn nam phụ này 80 – 90% là sẽ tiến vào lớp bọn họ. Bất quá tình tiết đại thần, nếu ngài đã lệch thành như vậy rồi, nam phụ nếu không yêu nữ chính thì cũng không có vấn đề gì đúng không?

    Sở Ca âm thầm siết chặt nắm đấm, cậu đã xếp một nam phụ não tàn vào trong danh sách bạn thân của mình rồi, cho nên, nữ chính não tàn à, thật ngại quá, tôi lại muốn chống đối tình tiết đại thần rồi, cầu cô đừng làm hư cậu bạn cơ trí của tôi nữa nhé.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 18: Nam Phụ · Đồng Bọn · Một Trăm Năm

    [Cậu ngơ ngác nhìn thiếu nữ váy trắng trước mặt, cậu chưa từng thấy qua cô gái nào xinh đẹp, thuần khiết như thiên sứ đến từ thiên đường như vậy.

    Cậu cầm bàn tay mịn màng của cô, đưa lên môi và nhẹ nhàng hôn lên bàn tay mềm mại ấy.

    “Xin chào, công chúa của tôi. Tôi là Mặc Kỳ Lân.”

    — trích từ “Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan”]

    Sở Ca cảm giác hình như mình đã thấu hiểu kỹ càng niệu đạo (quỹ đạo nước tiểu)của tình tiết đại thần – nhân vật và bối cảnh diễn một cái cũng không thể thiếu, nhưng lên sân khấu rồi diễn hỏng hay phá đám thế nào cũng không sao.

    Nữ chính từ ngày bị cậu đuổi đi đến nay vẫn xin nghỉ không đến trường học. Vào thời gian nghỉ giải lao hết tiết đầu của thứ Tư, chủ nhiệm lớp dẫn một học sinh chuyển trường mới đến.

    Học sinh mới đến này có vẻ rất thanh tú, mái tóc ngắn màu đen được cắt rất gọn gàng, dưới chiếc kính cũng màu đen trên sống mũi là một đôi mắt đào hoa hơi xếch mang theo ý cười. Cậu ấy nắn nót viết lên trên bảng đen ba chữ “Mặc Kỳ Lân”. Ung dung nở một nụ cười đúng mực với bạn học cả lớp, cậu ấy nói: “Xin chào mọi người, mình là Mặc Kỳ Lân. Sau này xin được chỉ giáo nhiều hơn.”

    Sở Ca ngồi tại chỗ, cậu không biết có phải là mình bị ảo giác hay không mà luôn cảm thấy ánh mắt của cậu bạn được điều động nội bộ này khi lướt qua cả lớp thì rõ ràng đã dừng lại vài giây ở trên người cậu? Chuyện gì xảy ra vậy? Cái loại tình tiết huyễn huyễn liếc mắt là nhận ngay ra bạn trên mạng này Sở Ca có chết cũng không tin. Sở Ca không nghĩ ra nên đành phải cho là do mình suy nghĩ quá nhiều.

    Bất quá việc này có thể coi là cậu suy nghĩ nhiều, nhưng còn có một việc là cậu cảm thấy mình vô cùng có lỗi với cậu bạn mới. Hóa ra tên của cậu bạn này đọc là “Mặc Kỳ Lân” chứ không phải là Wan Si Lin (Vạn Sĩ Lân). Ha ha ha ha, luôn có suy nghĩ sau khi xuyên đến thế giới này thành tích Ngữ Văn được cải thiện rõ rệt thì phải làm sao bây giờ.

    Như vậy nếu có thể trở về thì mẹ không cần phải lo lắng về thành tích Ngữ Văn của mình nữa rồi. A không đúng, cậu đã giã từ môn Ngữ Văn nhiều năm rồi. Đây thật là một câu chuyện ngược tâm mà.

    Cuồng phong lại nổi lên trong đầu Sở Ca, Hiên Viên Hàn ngồi cạnh dùng cùi chỏ huých huých cậu, nhỏ giọng nói: “Tên Mặc Kỳ Lân này là tam thiếu gia nhà Mặc Kỳ, cậu biết không?”

    Sở Ca rất muốn nói, những thứ tôi biết còn nhiều hơn cậu, cơ mà chuyện này không thể tiết lộ ra được. Vì vậy cậu chỉ có thể dùng vẻ mặt vừa nghiêm túc vừa tò mò nói với bạn mình:

    “Tôi mất trí nhớ, cậu biết mà.”

    “Ừ, cũng đoán cậu không biết.” Hình thức bát quái của Hiên Viên Hàn bắt đầu mở ra. “Nhà Mặc Kỳ chuyên về khai thác và phát triển các phần mềm, cậu ta là thiên tài của nhà Mặc Kỳ đấy, từ nhỏ đã xuất ngoại đào tạo sâu, nhưng lần này cậu ta về nước làm gì thì tôi cũng không rõ.”

    Sở Ca gật đầu, chuyện Mặc Kỳ Lân về nước là do lão gia tử nhà Mặc Kỳ sắp tắt rồi, bắt cậu ta về để bồi dưỡng thành người thừa kế các kiểu, tình tiết này đương nhiên cậu biết rõ ràng.

    Sở Ca đột nhiên nhớ ra một chuyện, cậu học Hiên Viên Ngạo Hàn nhỏ giọng hỏi: “Trường học chúng ta rất nổi tiếng à? Vì sao phú nhị đại như các cậu không học ở trường quý tộc mà lại học ở đây?”

    Hiên Viên Hàn gãi gãi cằm, suy tính hồi lâu mới nói: “Trước đây ba mẹ tôi để tôi đến đây học là vì họ đều tốt nghiệp ở trường này, nghe nói là trường học, giáo viên hay cách dạy đều tốt, nói chung là cái gì cũng tốt. Tam thiếu vì sao đến đây thì tôi cũng chịu, nhưng cậu chẳng phải cũng là phú nhị đại à.”

    Sở Ca: “Tôi là kẻ nghèo…” Cậu còn tưởng Hiên Viên Hàn trầm tư xong sẽ nói các kiểu ngôn luận huyễn huyễn như có một lực lượng kỳ quái khống chế bọn họ đến trường này học chứ. Nếu như vậy thì thế giới này quả thực đã sửa chữa được BUG lớn nhất trong tiểu thuyết rồi.

    Cậu còn chưa nghĩ xong thì viên phấn quen thuộc đã tiếp xúc đến trán cậu lần nữa, kèm theo tiếng quát giận dữ của giáo viên –

    “Em Sở Ca, hôm nay có bạn mới tới mà em không thể để lại cho bạn một ấn tượng tốt hả? Hiện giờ, phải làm gì thì em tự biết rồi đấy!”

    Sở Ca yên lặng cầm sách lên, đi đến một góc lớp để chịu phạt. Cậu hiện giờ chỉ có hai suy nghĩ. Một, đúng là trường học này quản lý học sinh rất nghiêm ngặt. Hai, kỹ năng đứng chịu phạt cách vài ngày thực hành một lần này thật sự không thể thành thạo hơn được nữa.

    Đến giờ giải lao tiết sau, Sở Ca cảm thấy mình quả là càng ngày càng kiên cường, từ lần đầu chịu phạt đứng nửa tiết đã tê chân đến bây giờ đứng cả tiết cũng không có cảm giác gì, thật không biết nên vui hay nên buồn nữa.

    Cậu vừa quay về chỗ ngồi ngồi xuống thì một người đã đứng chắn trước bàn học cậu.

    Người nọ tươi cười nhìn cậu, đưa tay phải ra để bắt tay, cậu nói: “Tứ Diện Sở Ca?”

    Sở Ca hiểu ngay đây là cậu bạn nghe thấy giáo viên quát xong, sau khi tan học chạy đến nhận bạn bè, vì vậy cũng bắt tay cậu ấy, gật đầu một cái và nói: “Kỳ Lân, chào cậu.”

    Hiên Viên Hàn ngồi bên cạnh không hiểu trăng sao gì, Sở Ca và Tam thiếu quen biết nhau lúc nào vậy? Với lại cách chào hỏi thật kỳ lạ? Ai có thể cho cậu biết vì sao một tuần gặp nhau 6 ngày mà cậu vẫn cảm thấy tư duy của mình với đồng bọn cách nhau càng ngày càng xa không!!!
    Sở Ca không phát hiện ra vẻ mặt đầy oán niệm của Hiên Viên Hàn, cậu nhìn Mặc Kỳ Lân hỏi: “Vạn nhất cậu chạy tới chào hỏi xong mà không phải tôi thì xấu hổ lắm nhỉ.” Dù sao tên Sở Ca này hình như cũng không phải đặc biệt lắm.

    Mặc Kỳ Lân lắc đầu.

    Cậu ta nói rõ ràng từng chữ: “Sẽ không nhầm đâu, cậu là đặc biệt.”

    Sở Ca chớp mắt mấy lần, cậu không hiểu những lời này của Mặc Kỳ Lân là có ý gì? Đặc biệt? Bạn thân à cậu có thể đừng nói những lời có hàm nghĩa như vậy không, tôi dùng não tần số lớn quá sẽ không tự chủ được mà nghĩ nhiều đấy, như thế thì sau này chúng ta sẽ giao lưu kiểu gì đây.

    Mặc Kỳ Lân còn muốn nói điều gì nhưng lại bị cắt đứt bởi một giọng nữ ở bên cạnh đột nhiên chen ngang vào.

    “Cậu là học sinh mới chuyển trường đến à? Xin chào mình là Sở Giao, xin được chỉ giáo nhiều hơn.”

    Sở Ca sợ hãi nhìn nữ chính bất ngờ xuất hiện. Em gái à, cô không phải là xin nghỉ học sao, sao còn có thể đến đây nhanh chóng như vậy? Cậu nghi ngờ thực ra nữ chính mới là con gái ruột do xuyên việt đại thần tự mình dẫn đến.

    Nói vậy đây là lần đầu tiên gặp mặt của cậu bạn thân và nữ chính, nên ngăn cản nhất kiến chung tình thế nào đây?

    Sở Ca còn chưa nghĩ ra thì Mặc Kỳ Lân đã hành động. Cậu ta nhìn thoáng qua bàn tay đưa đến trước mặt mình, nhíu mày và nói câu xin chào. Hoàn toàn là dáng vẻ lạnh lùng hờ hững.

    Sở Ca thấy tình tiết truyện phát triển hình như không giống những gì cậu đã học thuộc, liền bắt đầu nói cho Hiên Viên Hàn đang ngờ vực đến nửa ngày về quá trình quen biết của cậu với Mặc Kỳ Lân.

    Nữ chính nói chuyện một lúc với Mặc Kỳ Lân, Mặc Kỳ Lân cũng trả lời một chữ ừ. Có lẽ cuối cùng Sở Giao cũng hiểu cứ tiếp tục vậy cũng không có nghĩa lý gì nên đi về chỗ ngồi của mình, cô ta trước khi đi còn nói riêng với Mặc Kỳ Lân, sau này ở trường có vấn đề gì thì có thể đi tìm cô ta, Mặc Kỳ Lân cũng gật đầu có lệ.

    Lúc nữ chính đi rồi, Sở Ca mới khó hiểu hỏi cậu bạn tri kỷ vừa mới gặp của mình: “Cậu ghét cô gái kia?”

    Mặc Kỳ Lân nhìn về phía Sở Giao, một hồi lâu khi Sở Ca cho là cậu ta hối hận về thái độ vừa rồi định đi qua đó lấy lòng nữ chính thì Mặc Kỳ Lân mới mở miệng, nói một câu đầy khó hiểu: “Tôi từng yêu say đắm một người, sau này mới phát hiện ra người kia căn bản không đáng giá để tôi yêu. Bây giờ hiểu rõ được người đáng để tôi yêu rốt cuộc là ai rồi nhưng lại không biết lần này người ấy có còn giống như lần trước không nữa.”

    Sau khi nói xong, Mặc Kỳ Lân cũng đi về chỗ ngồi.

    Hiên Viên Hàn nói: “Cậu có hiểu câu nói vừa rồi của cậu ta có ý gì không?”

    Sở Ca lắc đầu.

    Hiên Viên Hàn nhún vai: “Đây chính là thiên tài, tư duy của thiên tài thì những kẻ như chúng ta không thể lý giải được.”

    Sở Ca: “…” Tuy rất muốn phản bác lại nhưng ngẫm nghĩ thì thấy Hiên Viên Hàn tổng kết rất sâu sắc.

    Mặc Kỳ Lân bước về chỗ ngồi cuối cùng ở góc phòng học, nhìn cây cổ thụ xanh tốt ngoài cửa sổ. Đột nhiên nhớ đến hồi ức năm ấy, cũng vào thời kỳ nóng nhất của mùa hè, ở sân bay người nọ nói với cậu —

    “Em vẫn luôn nói anh keo kiệt, anh chỉ là không dám hào phóng thôi. Anh sợ nhất mình phóng tay rồi thì thứ anh quý trọng sẽ bị người khác lấy mất. Kết quả là dù anh có keo kiệt đến vậy thì cuối cùng em vẫn cứ đi.”

    Câu trả lời của cậu là gì?

    Mặc Kỳ Lân khẽ thở dài. Lại một lần, thế giới này hình như có chút thay đổi, chẳng hạn như tên Sở Ca hoàn toàn thay đổi thành một người khác, hay như Sở Giao chủ động chào hỏi cậu.

    Tất cả những người trong trí nhớ xuất hiện trên cơ bản đều có thay đổi hoặc nhiều hoặc ít, anh có còn ở chỗ này chờ em không?

    Không chờ cũng không sao, dù sao cũng đã hiểu rõ rồi, đời này nhất định tiểu gia đây sẽ trói chặt anh!

    Khóe miệng Mặc Kỳ Lân lại cong lên lần nữa, muốn theo đuổi người ta thì tâm trạng bản thân rất quan trọng.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 19: Nam Phụ · Gay · Bạn Thân
    [Bạn thân tôi cậu ta cư nhiên là gay!

    Được rồi tôi chỉ kinh ngạc thôi, tôi có kỳ thị cậu ấy đâu.

    Từ nam phụ chuyển thành gay, trong quá trình này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?

    Thế giới này tóm lại có còn kịch bản nữa hay không?

    @Xuyên việt đại thần, @Tình tiết đại thần, chúng ta đến bàn chuyện nhân sinh đi, các ngài thấy có được không.

    —- Trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”

    Kỳ thực trích từ “Ghi chép soi mói của Sở Ca” mới đúng.]

    Thời gian trôi qua rất nhanh, nháy mắt đã tới nghỉ hè. Từ sau lần mắc lỗi ngu xuẩn đó Sở Ca chưa từng gặp lại Hiên Viên Ngạo Thiên. Sở Ca cũng rất thấu hiểu, làm một tổng tài hàng nghìn tỷ, Hiên Viên Ngạo Thiên tự nhiên không thể giống như trong tiểu thuyết, công việc chủ yếu là hẹn hò yêu đương với nữ chính; cho nên Ngạo Thiên huynh, chúng ta quả nhiên vẫn là có duyên thì gặp lại đi.

    Hiên Viên Hàn nghỉ hè phải học xử lý mọi việc trong công ty với đại ca nhà cậu ta nên không có thời gian chơi bời cùng Sở Ca. Mà Mặc Kỳ Lân theo nguyên bản trong tình tiết truyện phải học xử lý chuyện công ty cùng người nhà thì lại nhàn nhã vô cùng. Sở Ca nghĩ, có thể đây là hiệu ứng cánh bướm khi tình tiết truyện thay đổi, cho nên cũng không suy nghĩ nhiều.

    Nghỉ hè cao trung chỉ có mười mấy ngày, trong khoảng thời gian đó do Mặc Kỳ Lân mời nên hầu như cả hè Sở Ca đều chơi đùa ở nhà cậu ta, hai người cùng nhau nghiên cứu phần mềm mới, cùng nhau thảo luận phương thức cứu vớt thế giới của mọt kỹ thuật, cùng nhau phá đảo các loại game làm Sở Ca nghĩ đây mới thật sự là tiết tấu cuộc sống hưởng thụ sau khi xuyên việt!

    Từ khi hai người gặp mặt ngoài đời, Mặc Kỳ Lân vẫn suy nghĩ một chuyện, vì sao sau khi cậu sống lại gặp Sở Ca này lại cùng nguyên bản có chênh lệch lớn như vậy, coi như người khác cũng có thay đổi ít nhiều, nhưng không ai lại thay đổi một cách triệt để như Sở Ca. Cậu lại không dám đi hỏi Sở Ca có phải cũng trọng sinh hay không, vạn nhất bị cậu bạn thân mình nhận định đời nay cho rằng mình bị tâm thần thì không tốt. Sở Ca đôi khi làm người khác thấy cậu ta khá ngốc, nhưng điểm kỹ năng lại vượt trội nên thời gian cùng nhau bàn luận thoải mái vô cùng. Mặc Kỳ Lân không muốn mất đi cậu bạn thân này, vì thế rất nhiều lần hoặc ẩn ý hoặc nói thẳng ra nhắc nhở Sở Ca tránh xa Sở Giao và Hiên Viên Ngạo Thiên một chút.

    Dù đời này khác với đời trước, nhưng cậu cũng không dám chắc chắn là kết cục cuối cùng của Sở Ca có thay đổi hay không.

    Mặc Kỳ Lân là một tấm lòng son, nhưng Sở Ca cũng không hiểu cậu ta làm vậy là có ý gì. Cho nên Sở Ca chỉ đơn thuần cho rằng Mặc Kỳ Lân có vẻ ghét nữ chính và nam chính cho nên không muốn bạn thân là mình có quan hệ tốt với bọn họ. Ừ, đây chính là từ trường bất hòa của diễn viên phụ và diễn viên chính trong truyền thuyết chăng.

    Sở Ca cảm giác mình rất thấu hiểu cậu bạn thân, nữ chính cậu cũng không có hứng thú tiếp xúc, Hiên Viên Ngạo Thiên coi như là xã giao vài lần cũng không phải là bạn bè quan trọng gì, gặp mặt chào hỏi nhau mà thôi. Cho nên Kỳ Lân quân, cậu hoàn toàn không cần lo lắng bạn cậu đi tương thân tương ái với nam nữ chính đâu.

    Hôm nay, Sở Ca vẫn ở nhà Mặc Kỳ Lân loay hoay máy tính như trước. Kết quả dùng máy tính của Mặc Kỳ Lân download một phần mềm và save vào máy xong, khi vào folder thì thấy được một số file video. Sở Ca hiếu kỳ nên di chuột click vào một trong số đó.

    Không đợi cậu nhìn rõ trên màn hình là cái gì thì chợt nghe thấy từ máy tính phát ra một tiếng thở dốc quyến rũ:

    “A… Ưm….A …A…”

    Sở Ca: ⊙▽⊙

    Hình như cậu đã mở ra một thứ gì kỳ quái rồi. Nếu như chỉ là rên rỉ thì cũng không có chuyện gì, thế nhưng vì sao tiếng rên đó lại là của một nam nhân a! Thấy rõ ràng hình ảnh xong Sở Ca càng thêm Sparta —

    Một mãnh nam cường tráng lõa thể ôm một thiếu niên trắng nõn xinh xắn nhỏ nhắn cũng lõa thể và đang cùng làm loại vận động nguyên thủy của con người. Sở Ca nhìn thật kỹ, ha ha thiếu niên da trắng kia quả nhiên có ‘đinh đinh’.

    Sở Ca tắt video đi, hít thở sâu hai lần. Làm một trạch nam trường kỳ trà trộn vào các forum lớn, đối với văn hóa hủ Sở Ca bày tỏ là cậu thực sự không thấy xa lạ một chút nào, thế nhưng trước đây nhiều nhất là xem qua mấy hình động hoặc anime các em hủ post lên diễn đàn thôi, còn loại người thật có da có thịt cùng âm thanh sống động này là lần đầu tiên cậu được thấy, hơn nữa còn là thấy ở trong máy tính của bạn thân. Sở Ca tỏ vẻ, cậu có chút kinh ngạc.

    Ngẩng đầu thì thấy Mặc Kỳ Lân đang đứng thẳng nhìn cậu, khi Sở Ca nhìn đến mình thì mới mở miệng nói: “Nếu như tôi nói cho cậu biết, tôi down AV xong mới phát hiện ra mình bị chủ post lừa down thành GV thì cậu có tin không?”
    Sở Ca gật đầu, trịnh trọng nói: “Tôi tin.” Lý do này so với nam phụ là gay vẫn dễ tiếp nhận hơn đó.

    Mặc Kỳ Lân không nghĩ rằng Sở Ca sẽ trả lời là tin mình, cậu nhướn mày, lập tức nở nụ cười, vui vẻ đến mức mắt híp lại với nhau, cậu ta nói: “Lý do này kỳ thực chính tôi cũng không tin. Sở Ca cậu sẽ ghét bỏ tôi à?”

    “Cậu thích tôi hả?” Sở Ca không trả lời câu hỏi của Mặc Kỳ Lân, ngược lại hỏi một câu khác.

    Mặc Kỳ Lân lắc đầu.

    “Vậy cậu thích chú Chung?”

    Vẻ mặt Mặc Kỳ Lân rõ ràng cứng đơ một lúc, lại lắc đầu.

    “Cậu cuồng trẻ con hay cuồng xác chết?”

    Mặc Kỳ Lân thấy câu hỏi của Sở Ca đã chạy lên trời không tìm về được, nhưng vẫn có tố chất lắc đầu trả lời Sở Ca.

    Sở Ca khoanh tay. “Vậy thì có vấn đề gì, cậu không thích tôi, cũng không thích quản gia của tôi, hơn nữa cũng không phải loại biến thái cuồng trẻ con cuồng xác chết, cậu có thích ai thì tôi chỉ phải nhớ rằng đó là người yêu của huynh đệ mình là được rồi. Tại sao phải kỳ thị cậu?”

    Mặc Kỳ Lân lần: “Độ tiếp thu của cậu thật cao.”

    Sở Ca nhún vai cúi đầu tiếp tục dùng máy tính, miệng thì trả lời. “Độ tiếp thu của tôi khẳng định rất cao, nếu không mấy năm nay đã sớm chết trong sự tàn phá của các em hủ ở diễn đàn rồi.”

    Mặc Kỳ Lân gật đầu tỏ vẻ tán thành. Đời trước cậu cảm thấy văn hóa hủ này rất ghê tởm, kết quả đời này lại gia nhập đội ngũ ấy, quả nhiên ra ngoài lăn lộn xong vẫn phải quay về mà.

    Sở Ca đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Mặc Kỳ Lân và nở nụ cười đầy thô bỉ nam nhân đều hiểu được, hỏi: “Nói, người cậu thích là ai thế?”

    Mặc Kỳ Lân há miệng, cái tên từ sau khi trọng sinh vẫn nhớ trong lòng đã suýt bật ra khỏi miệng nhưng đến cuối cùng cậu vẫn không nói thành lời. Mặc Kỳ Lân bảo với Sở Ca: “Chờ lúc nào tôi lừa anh ấy đến tay thì sẽ giới thiệu cho cậu biết.”

    “Hừ, còn giấu? Cứ như là tôi định cướp của cậu không bằng.” Sở Ca bĩu môi, không nói thì thôi, ông đây sẽ tự mình lọc nội dung để đoán!

    Sở Ca liệt kê tất cả các vai nam có thể nhớ được trong ‘Tổng tài Satan’.

    Cậu cảm giác hình như phương thức của mình sai rồi, vì vậy lại nghiêm túc nghĩ lần nữa.

    Sở Ca: ⊙▽⊙

    Bạn thân à cậu đừng nói cho tôi biết người cậu thích thật ra là Ngạo Thiên huynh nhé. Tha thứ cho tôi chứ trong bộ truyện này ngoại trừ cậu và Ngạo Thiên huynh ra thì những vai nam còn lại tôi đều không nhớ rõ…

    May mà Mặc Kỳ Lân còn chưa học được thuật đọc tâm, bằng không nếu biết suy nghĩ của Sở Ca lúc này thì tuyệt đối sẽ chém chết cậu ta ngay lập tức! Đời trước cùng tên băng sơn chết tiệt kia là tình địch mấy năm chưa đủ hay sao, đời này còn thích? Như vậy thì là tên siêu M đó có hiểu không!

    Cho nên nói, không biết là phúc a.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này