1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đam mỹ Khi tổng tài không yêu nữ chính-Tác giả: Thiên Diễn-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 28/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 60

    Sở Ca không biết Hiên Viên Ngạo Thiên đang ra sao, thế nhưng hiện giờ cậu rất muốn mắng chửi người.

    Lý Hân Nhã, đứa tâm thần này đừng có để cậu gặp lại nữa. Nếu như không thể xuyên về mà được chuyển thẳng đến điện Diêm Vương, có thể nhìn thấy Lý Hân Nhã thì cậu tuyệt đối sẽ dùng mọi thủ đoạn để hành chết cô ả.

    À, không đúng. Nếu như gặp lại ở điện Diêm Vương thì chứng tỏ Lý Hân Nhã cũng chết rồi.

    Đại não Sở Ca có chút hỗn loạn. Cảm giác da thịt bị thiêu cháy lúc trước quả thực làm cậu sống không bằng chết. Từ này về sau ở trong lòng cậu Khâu Thiếu Vân hoàn toàn đã được đẩy lên vị trí số 1 những người cậu sùng kính nhất.

    (Khâu Thiếu Vân là liệt sĩ cách mạng, trong thời đánh Mỹ cứu Triều, ông bị đạn cháy của địch trúng người, nhưng vì không để bại lộ mục tiêu làm ảnh hưởng kế hoạch nên ông không dập, nằm im trong đống lửa, hi sinh để đổi lấy thắng lợi.)

    Đó mới là đàn ông chân chính, đàn ông chuẩn men.

    Bị ép trải nghiệm một lần chết cháy, Sở Ca cảm thấy sau này Hiên Viên Ngạo Thiên có bạo cúc cậu thế nào thì cậu cũng có thể nhịn được hết.

    Suy nghĩ nhiều như vậy, khi cậu mở mắt ra thì lại mê mang.

    Cậu đang đứng ở một không gian hư ảo. Xung quanh như bị sương mù dày đặc che kín, màu trắng tinh khôi nhưng lại làm người ta sợ hãi.

    Sở Ca cúi đầu, phát hiện dưới chân cậu cũng bị làn sương trắng bao phủ.

    Gọi vài tiếng nhưng một tiếng trả lời cũng không có, nơi này thậm chí còn làm Sở Ca có ảo giác bất cứ thanh âm nào phát ra từ miệng thì đều bị cưỡng chế vào trạng thái yên lặng.

    Cậu cảm giác có chút sợ hãi. Loại sắc thái đơn điệu vô tận này sẽ làm cho người ta nghĩ rằng sự tồn tại của mình đã yếu ớt đến mức tận cùng, giữa thiên địa chỉ có một sinh linh, tâm trạng hiện hữu lúc này là sợ hãi.

    Khi cậu rối rắm không biết nên rời đi nơi này bằng cách nào thì đột nhiên trước mắt lóe lên một tia sáng, dần dần tia sáng đó biến thành một thứ giống màn hình, trên đó đang chiếu là ba mẹ, bạn bè cậu.

    Sở Ca nhấc chân lên muốn chạy về nơi đó.

    Chỉ là cậu còn chưa đến gần màn hình thì bên cạnh lại lóe lên một màn hình khác.

    Là Hiên Viên Ngạo Thiên, chỉ có một mình anh ấy.

    Anh ngồi trong nhà của bọn họ, khóc như một đứa trẻ làm mất món đồ chơi yêu thích. Anh nhìn trên trời và hét to, Sở Ca nhìn khuôn miệng của anh, nhận ra anh đang liên tục gọi tên mình.

    Sở Ca ngây ngẩn cả người.

    Đúng lúc này, trong đầu đột nhiên xuất hiện một giọng nói: “Đi chỗ nào tùy cậu chọn.”

    Sở Ca bị giọng nói này làm hoảng sợ, khi phản ứng kịp ý trong lời nói thì nhíu mày hỏi: “Chọn rồi, có thể quay lại nơi kia không?”

    “Không thể, chỉ có một cơ hội thôi.”

    Giọng nói kia nhẹ nhàng đáp lại, nhưng lại làm Sở Ca cảm giác được sự tàn nhẫn không nói thành lời.

    Chỉ có thể chọn một.

    Cậu nhìn màn hình chiếu về thế giới nguyên bản trước mắt, lại nhìn sang Hiên Viên Ngạo Thiên đang khóc bên cạnh.

    Cuối cùng cắn răng, xoay người đi về phía màn hình chiếu Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Nước mắt có thể nhận được càng nhiều sự đồng tình hơn.

    Sở Ca nghĩ, nếu như mình lựa chọn thế giới nguyên bản, như vậy cậu và Hiên Viên Ngạo Thiên sẽ cách xa nhau cả một không gian không thể vượt qua nổi, sẽ cứ bi thương mà cô độc sống nốt quãng đời còn lại.

    Thay vì như vậy thì không bằng quay lại tìm Hiên Viên Ngạo Thiên còn hơn.

    Cậu dựa theo lời chỉ dẫn của giọng nói trong đầu, từ từ bước vào màn hình chỗ Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Sau đó là trời đất quay cuồng, Sở Ca có cảm giác hình như mình mất trọng lượng và rơi từ trên cao xuống, chỉ là loại cảm giác này còn không duy trì được vài giây thì cậu đã va mạnh vào một vật.

    Cậu đâm phải vật gì vậy, cứng đến nỗi suýt gãy lưng rồi.

    Cậu còn chưa kịp phản ứng thì vật nằm dưới cậu động đậy. Sở Ca lúc này mới phát hiện ra mình như vừa khéo nện lên người khác, mà trong căn phòng đều nồng nặc mùi rượu.

    Ai có thể nói cho cậu biết đây là nhà tên nghiện rượu nào không?

    Không đợi đầu óc cậu thông suốt thì người nọ đã giơ tay kéo cậu xuống giường, sau đó dùng toàn thân phủ lên người cậu.

    Sở Ca: “…”

    Hỏi, vừa mới xuyên qua đã gặp phải một tên biến thái say rượu giở trò xằng bậy thì nên làm gì?

    Đáp, một cước đạp vỡ trứng hắn.

    Sở Ca đang định giơ chân thì không ngờ người nọ lại vùi đầu vào cần cổ cậu, nhỏ giọng nỉ non một cái tên – Sở Ca.

    Giọng nói quen thuộc, cách ôm quen thuộc. Sở Ca cơ hồ là trong nháy mắt đã nhận ra tên say rượu đang ôm mình là ai. Đồng thời, cậu ngừng lại mọi hành động phản kháng, tùy ý tên say rượu kia ôm cậu cọ loạn.

    Sở Ca biết việc mình biến mất gây cho Hiên Viên Ngạo Thiên sự đả kích lớn đến nhường nào. Cho nên vào lúc Hiên Viên Ngạo Thiên tỉnh tỉnh mê mê và muốn làm tình, cậu chủ động dùng ngón tay mình khuếch trương cúc hoa để tiện cho Hiên Viên Ngạo Thiên hành động.

    Nếu là bình thường, Sở Ca nghĩ cậu có chết cũng sẽ không chủ động như vậy. Chỉ là lúc nãy nhìn thấy vẻ mặt bi thương sắp chết của Hiên Viên Ngạo Thiên thì lại muốn kệ anh phát tiết một chút, chí ít ngày mai lúc rời giường không cần đối mặt với khuôn mặt đầy đau khổ này nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên say đến choáng váng hoàn toàn không có thái độ dịu dàng thường ngày với Sở Ca. Mỗi nụ hôn, mỗi lần di chuyển đều làm Sở Ca có ảo giác mình sẽ chết trong tối nay.

    Cuối cùng, do thể lực của Sở Ca không chống đỡ nổi nên đã ngất đi, cậu đơn phương kết thúc cuộc tình ái vô cùng kích động này.

    Sở Ca không biết rốt cuộc Hiên Viên Ngạo Thiên đã làm bao lâu, cậu chỉ biết ngay cả lúc nằm mơ cũng thấy mình như đang ngồi trên máy kéo đi trên đường đá, điên đảo đảo điên hoàn toàn không ngừng nổi.Sở Ca vốn cho rằng, mình bị giằng co cả đêm như vậy thì Hiên Viên Ngạo Thiên có thể để mặc cậu ngủ một giấc thật thoải mái. Thế nhưng cậu cảm giác mình mới xuống máy kéo chưa được vài phút thì đã bị những xúc cảm trên mặt muốn trốn cũng không trốn nổi làm tỉnh lại.

    Sở Ca trợn mắt trừng người đàn ông đang hành hạ hai gò má cậu.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy Sở Ca mở mắt cũng ngừng hành động trên tay. Anh nở một nụ cười ngu ngốc đến cực điểm với Sở Ca và nói: “Sở Ca, cuối cùng em đã trở về.”

    Giọng nói anh rất nhẹ, giống như chỉ cần nói to thêm chút nữa là Sở Ca sẽ vỡ vụn.

    Sở Ca nhìn bộ dạng anh như vậy, một bụng tức giận cũng không phát ra đươc. Cậu muốn vươn tay xoa đầu Hiên Viên Ngạo Thiên, kết quả lại phát hiện ra cả người mình ngay sức để nhấc tay lên cũng không có.

    Cậu nhìn xung quanh, nhận ra nơi mình đang ở chính là căn phòng nho nhỏ hai người ở chung trước kia, thậm chí bày biện trong phòng cũng chưa từng thay đổi.

    Sở Ca cười với Hiên Viên Ngạo Thiên và nói: “Em về rồi, nhưng mà cũng không về được nữa.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên sửng sốt trong nháy mắt, rồi trên mặt lộ ra vẻ mừng rỡ như điên, anh kích động hỏi: “Em chọn anh?”

    Sở Ca hơi gật đầu nói: “Đương nhiên là chọn anh rồi, bằng không anh nghĩ rằng em có thể ở đây nói chuyện với anh được à?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ôm Sở Ca, sức lực mạnh đến mức như muốn đem Sở Ca khảm vào thân thể của mình. Anh nói: “Em biết không? Anh chờ em hai năm. Anh nghĩ rằng em không cần anh nữa.”

    Sở Ca bị anh ôm đến đau đớn, hơn nữa hơi động như thế cậu mới phát hiện ra, căn dưa chuột sắc ma của Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn còn cắm trong thân thể cậu chưa rút ra.

    Hiện giờ hơi cử động khiến dịch thể bị Hiên Viên Ngạo Thiên bắn đầy bên trong tràn ra, cảm giác dinh dính chảy xuống làm Sở Ca thẹn thùng muốn chết.

    Chỉ là Hiên Viên Ngạo Thiên vừa nói…

    Hỏi anh: “Anh nói em rời đi hai năm?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu bảo: “Em đi vào ngày hôm qua năm kia.”

    Sở Ca nhíu mày, lộ ra một biểu tình vô cùng bi thống nói: “Em đây chẳng phải đã bị trường đuổi học rồi à? Anh có giúp em làm thủ tục tạm nghỉ học không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cho là vợ đau lòng mình muốn an ủi mình: “…”

    Anh thật ngu, quả thực quá ngu, cư nhiên lại cho rằng vợ có thể đáng tin một lần.

    Sở Ca nhìn vẻ mặt cứng đờ trong nháy mắt của Hiên Viên Ngạo Thiên, không nhịn cười được, cậu dùng hết sức nhấc tay khoát lên lưng Hiên Viên Ngạo Thiên làm ra một tư thế đang ôm người, nói: “Xin lỗi, Hiên Viên Ngạo Thiên. Em về muộn.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên tươi cười, anh nói: “Không sao, em có thể quay về là tốt rồi. Anh cho rằng anh sẽ phải đợi cả đời.”

    Sở Ca rướn người lên hôn Hiên Viên Ngạo Thiên và nghiêng đầu hỏi anh: “Cho nên… hiện giờ anh có thể lấy xx của anh ra khỏi người em được không? Còn nữa, mang em đi tắm.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lập tức lộ ra vẻ mặt không muốn, thế nhưng dưới sự căm tức của Sở Ca thì vẫn ngoan ngoãn nghe lời, cũng không đề nghị các loại yêu cầu vô lý nữa.

    Anh vẫn giống như trước giúp Sở Ca rửa sạch cơ thể, chỉ là trước đây Sở Ca ngất đi, lần này thì Sở Ca tỉnh.

    Tận mắt nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên dùng ngón tay nương theo làn nước lấy thứ đã bắn vào trong cơ thể cậu ra, hình ảnh này quá mức chịu đựng rồi. Sở Ca nhắm chặt mắt làm đà điểu không nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vừa tẩy rửa vừa nói: “Vợ à em biết không, sáng sớm hôm nay lúc tỉnh lại anh hoảng sợ lắm, anh tưởng năng lực của anh đã mạnh đến mức làm những thứ trong mơ cũng hóa thành thật.”

    Sở Ca vẻ mặt đỏ bừng, vẫn nhắm mắt và nói: “Nam nhân, anh không nên động não quá nhiều.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên bật cười.

    Vẻ mặt này trong hai năm qua hầu như chưa từng xuất hiện, không ngờ rằng sau khi Sở Ca trở về, khóe miệng cứ thế cong lên không có chút gượng gạo nào.

    Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn đã quên hôm nay là thứ Hai, hiện giờ cả thân với tâm anh đều dồn hết lên người Sở Ca.

    Sau khi tẩy rửa xong, Hiên Viên Ngạo Thiên ôm Sở Ca quay về giường, hôn lên trán cậu và nói: “Ngủ thêm một lúc nữa đi, anh đi mua ít đồ về nấu cơm cho em.”

    Sở Ca nói: “Không cần mua nhiều đâu, trong nhà có gì thì làm đơn giản là được.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lắc đầu, lại cúi người hôn Sở Ca một cái, anh nói: “Sau khi em đi rồi, anh làm cơm thì có ý nghĩa gì nữa? Trong nhà cũng không có nguyên liệu gì, anh đi mua một ít về.”

    Sở Ca sửng sốt, cuối cùng nói: “Anh trên đường cẩn thận một chút, em chờ anh về.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cười cười, thay quần áo ra cửa.

    Đến khi anh đang ở siêu thị chọn những nguyên liệu Sở Ca thích thì nhận được điện thoại của Trình Hi.

    Trình Hi ở bên kia điện thoại khẩn trương nói: “Boss, ngài còn tỉnh táo không? Cuộc họp sáng sớm hôm nay ngài có đến tham gia không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không chút do dự bảo: “Cậu chủ trì là được, hôm nay tôi không đi làm.”

    Sau khi nói xong, ngay cả một cơ hội hỏi lý do cũng không cho Trình Hi mà trực tiếp cúp điện thoại.

    Ở tổng công ty tập đoàn Hiên Viên, Trình Hi mờ mịt nhìn điện thoại, hàng năm cứ đến ngày này Boss sẽ uống rượu như kẻ điên thì anh biết, ngày hôm nay không đến làm cũng trong dự tính cả rồi.

    Thế nhưng Boss đại nhân, ngài có thể giải thích một chút không, vì sao giọng nói và trạng thái của ngài nghe có vẻ đang rất tỉnh táo mà ngài lại không đi làm?

    Tuyệt đối có chuyện!

    Nhưng mà có chuyện thì cũng không liên quan đến anh.

    Trình Hi bĩu môi, chỉnh sửa lại tài liệu trên bàn, đứng dậy đi đến phòng họp.
     
    Vân Yên thích bài này.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 61

    Sau khi Hiên Viên Ngạo Thiên ra ngoài thì Sở Ca lại mơ màng thiếp đi, thế nhưng không ngờ rằng người cậu chờ trở về không phải là Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Cậu trong mơ cũng cảm giác được khuôn mặt bị người nào đó véo đau, Hiên Viên Ngạo Thiên sẽ không bạo lực như vậy. Cậu mở mắt ra, phát hiện một thanh niên quen thuộc đang đứng bên giường kinh ngạc nhìn cậu.

    Người nọ bị hành động bất ngờ mở mắt của Sở Ca làm hoảng sợ, lực đạo trong tay vô thức mạnh hơn, véo hai gò má Sở Ca làm cậu phát đau.

    Sở Ca nổi giận, trừng mắt nói: “Hiên Viên Hàn, cậu bị tâm thần đúng không, không gặp nhau lâu như vậy, vừa thấy mặt mà cậu đã muốn hủy dung huynh đệ à!”

    Hiên Viên Hàn lập tức thu tay lại, cậu nói: “Tôi cho rằng cuối cùng anh tôi cũng không chịu được, tìm một người có vóc dáng không khác biệt lắm, cho đeo mặt nạ da người để làm thế thân.”

    Cậu nói xong lại chỉ chỉ những vết hôn hồng hồng tím tím chi chít trên người Sở Ca và chẹp chẹp vài tiếng.

    Sở Ca kéo chăn lên che kín cổ lại mới nói: “Nhóc con đừng có động não nhiều nữa.”

    Hiên Viên Hàn lại muốn giơ tay bóp mặt Sở Ca thì bị Sở Ca hất văng ra.

    “Tôi là thật, cậu mà bóp nữa cẩn thận tôi nói cho anh cậu biết cậu sờ mó tôi đó!”

    Hiên Viên Hàn bĩu môi, cuối cùng ngồi xuống giường, mắt nhìn chằm chằm Sở Ca.

    Sở Ca bị cậu trừng đến khó chịu, thế nhưng cúc hoa bị thương làm cả người không còn sức lực nên chỉ có thể xoay cổ về phía Hiên Viên Hàn hỏi: “Rốt cuộc cậu đang nhìn gì? Nhan sắc tôi bị tàn phá hay sao mà cậu nhìn chăm chú thế?”

    Hiên Viên Hàn lắc đầu nói: “Cũng là do nhan sắc cậu không bị hủy hoại thì tôi mới thấy kinh ngạc chứ. Cậu có biết Lý Hân Nhã đã bị thiêu đến suýt không nhận ra hình người không?”

    Sở Ca nói: “Kỳ thực trước giờ tôi vẫn không nói cho cậu biết, tôi không phải nhân loại.”

    Hiên Viên Hàn sắc mặt bình tĩnh gật đầu bảo: “Tôi cũng đoán vậy, cậu khai mau mục đích cậu tới Trái Đất là gì.”

    Vì sao luôn có cảm giác trong hai năm qua chỉ số IQ của Hiên Viên Hàn càng ngày càng thấp đi vậy.

    Hiên Viên Hàn nói: “Nói rõ ràng xem, hai năm qua cậu đi đâu?”

    Sở Ca lắc đầu nói: “Một lời khó nói hết. Chúng ta đổi đề tài đi, cậu tìm được một nửa kia chưa?”

    Hiên Viên Hàn biết Sở Ca không muốn kể, cậu cũng không tiếp tục bám theo đề tài hai năm qua bạn tốt ở nơi nao này nữa nên cũng trả lời câu hỏi của Sở Ca: “Cũng có yêu một cô gái, nhưng rồi vẫn chia tay.”

    Sở Ca tò mò hỏi: “Cậu cùng phụ nữ cứ yêu là bỏ, cậu không nghĩ đến chuyện tìm đàn ông à?”

    Hiên Viên Hàn bĩu môi nói: “Hiện giờ còn chưa xuất hiện người đàn ông nào khiến tôi phải lòng đâu.”

    “Kỳ Lân thế nào rồi?”

    “Cũng ổn, tốt nghiệp xong cậu ấy với Vương Dục Vương kết hôn luôn.” Hiên Viên Hàn nói: “Lúc cậu đi Kỳ Lân vẫn luôn nói cậu sẽ quay về, tôi còn nghĩ rằng cậu ấy gạt tôi, không ngờ rằng cậu ấy còn có năng lực tiên đoán.

    Sở Ca cười cười không nói.

    Lúc này bên ngoài truyền đến tiếng mở cửa, Hiên Viên Ngạo Thiên xách theo hai túi nguyên liệu đi vào phòng ngủ, nhìn thấy em trai đang ngồi bên giường cùng vợ mình thì cau mày hỏi: “Tiểu Hàn, sao em lại tới đây?”

    Hiên Viên Hàn nói: “Sợ anh uống nhiều rồi làm càn, đến xem thế thôi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu rồi nói: “Anh không sao, em về đi.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Năm ngoái lúc cậu tới, anh cậu lại đang thảm thương ngồi bệt trên đất, lôi kéo cậu cả đêm bắt cậu nghe Sở Ca thế này Sở Ca thế nọ. Hiện giờ vợ về rồi là quay ngoắt không cần em trai nữa, anh trai anh làm vậy thực sự được chứ?

    Sở Ca quả thực hết cách với Hiên Viên Ngạo Thiên, nhưng mà nói thật là vừa trải qua một lần sinh tử, cậu cũng rất muốn ở riêng với anh. Cho nến đối với Hiên Viên Hàn vừa đến đã bị đuổi đi, Sở Ca chỉ có thể châm một ngọn nến cho cậu để bày tỏ lòng áy náy.

    Hiên Viên Hàn muốn tiếp tục nói chuyện với cậu bạn thân hai năm không gặp của mình, thế nhưng lại không chịu nổi ánh nhìn chăm chú từ khuôn mặt băng sơn của ông anh.

    Nhị thiếu cuối cùng vẫn bịn rịn rời đi.

    Trước khi cậu đi, Hiên Viên Ngạo Thiên suy nghĩ một chút rồi nói: “Đừng nói cho ai biết Sở Ca đã quay về.”

    Hiên Viên Hàn không rõ Hiên Viên Ngạo Thiên nói vậy là có ý gì, nhưng vẫn gật đầu tỏ vẻ mình sẽ không nói cho người khác biết.

    Hiên Viên Hàn đi rồi, Hiên Viên Ngạo Thiên xuống bếp nấu cơm cho Sở Ca và bưng lên tận giường cho cậu.

    Anh dịu dàng nhìn chằm chằm Sở Ca, giống như dáng vẻ lúc ăn cơm của Sở Ca cũng đẹp tuyệt trần không nỡ rời mắt vậy.

    Ăn xong miếng cuối cùng, Sở Ca nói: “Đợi lát nữa em phải về nhà một chuyến, em biến mất hai năm, chắc chắn chú Chung sẽ sốt ruột chết.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lau miệng giúp cậu và nói: “Anh đưa em đi gặp chú Chung.”

    Sau khi ăn xong, Hiên Viên Ngạo Thiên giúp Sở Ca mặc quần áo vào và đưa cậu ra ngoài.

    Sở Ca không ngờ rằng, nói là dẫn cậu đi gặp chú Chung, nhưng cuối cùng lại đi đến nghĩa trang cộng đồng Đông Sơn.

    Hiên Viên Ngạo Thiên mua một bó hoa trước cửa nghĩa trang, dẫn Sở Ca xuyên qua các ngôi mộ đi đến trước một mộ bia ở tận trong cùng, trên đó có khắc tên chú Chung.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Em đi rồi, sau đó không lâu chú Chung cũng mất. Tắc nghẽn cơ tim, không kịp cấp cứu.”

    Sở Ca gật đầu, đặt hoa lên trước bia mộ.Đối với cậu chỉ trong một ngày, người chú mới gọi cho cậu lải nhải về lễ đính hôn không lâu đã rời xa. Cậu muốn nói với chú Chung cậu tốt lắm, thế nhưng lời đến bên miệng rồi lại ngập ngừng, cuối cùng trở thành một câu xin lỗi.

    Xin lỗi đã giấu chú lâu như vậy, cho đến khi chết cũng không biết kỳ thực cháu hoàn toàn không phải là thiếu gia Sở gia.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ yên lặng đứng bên cạnh cậu, nhìn Sở Ca bi thương ngồi trước bia mộ.

    Người đã mất rồi, có an ủi cũng không thể giảm bớt được nỗi đau trong lòng, còn không bằng để Sở Ca khổ sở một phen, thời gian trôi qua thì mọi chuyện sẽ tốt.

    Cho đến khi bước ra khỏi nghĩa trang, tâm trạng của Sở Ca cũng không có chút dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp nào cả.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Đừng suy nghĩ nhiều như vậy, em có thể quay về được là tốt rồi.”

    Sở Ca gật đầu, mím môi không nói tiếp.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lái xe, bất ngờ nói: “Anh đưa em ra nước ngoài rồi mình kết hôn nhé?”

    Sở Ca: “…”

    Ông anh, ông không cảm thấy đề tài này chuyển đổi có chút nhanh hả? Tôi còn đang quay cuồng trong khí hậu bi thương chưa thoát khỏi, ông đừng như vậy.

    Cậu nói: “Quá nhanh, đây đã hai năm…”

    “Thế nhưng với em thì cũng chỉ là một ngày thôi.” Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn thẳng con đường phía trước và nói: “Trước khi em đi, chúng ta cũng đã nói sẽ kết hôn. Lần này anh không muốn bày vẽ lắm chuyện như thế, hai ngày nữa anh sẽ đưa em ra nước ngoài, chúng ta đi đăng ký trước được không?”

    Sở Ca há hốc mồm, muốn cự tuyệt lại không tìm ra lý do. Cậu rối rắm một lúc rồi nói: “Như vậy có quá vội vàng không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lắc đầu: “Anh chờ hai năm rồi.”

    Sở Ca cuối cũng vẫn gật đầu, đồng ý lời cầu hôn không chút chính thức này của Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Do Hiên Viên Hàn là người duy nhất biết Sở Ca đã trở về ngoại trừ ông anh của cậu ra, rồi lại bị anh trai cưỡng chế không được nói cho ai khác, cho nên Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Ca mặn nồng mấy ngày mà không bị ai quấy rối.

    Hiên Viên Ngạo Thiên hành động rất nhanh, hoặc là nói anh chờ đợi ngày này quá lâu rồi.

    Lúc Sở Ca đồng ý thì ngay lập tức anh đã cho mình một tháng nghỉ phép, mà tất cả mọi người nghĩ rằng có kỳ nghỉ này là do Hiên Viên Ngạo Thiên muốn thả lỏng tâm tình bi thương khi đến ngày giỗ của Sở Ca nên cũng không ai tìm tòi nghiên cứu lý do nữa.

    Từ hộ chiếu cho đến vé máy bay, tất cả mọi chuyện đều do Hiên Viên Ngạo Thiên tự mình hoàn thành. Ba ngày sau, hai người liền cất hành đến một hòn đảo.

    Thế giới này rất giống với thế giới trước khi xuyên qua của Sở Ca, chỉ khác ở tên các quốc gia.

    Hòn đảo này có vẻ giống với Hawai, tuy rằng hình dạng của Hawai cậu cũng chỉ được xem trên TV thôi.

    Những quốc gia cho phép đồng tính kết hôn ở thế giới này cũng chưa phải nhiều, mà nơi này là nơi cách đế đô gần nhất.

    Hai người bay đến đúng vào buổi chiều, Hiên Viên Ngạo Thiên dẫn Sở Ca đến căn phòng ven biển anh đã đặt trước. Vị trí căn phòng vô cùng đẹp, đối diện với biển rộng là một cửa sổ lớn sát đất, từ nơi này vừa khéo có thể nhìn được toàn bộ cảnh biển.

    Về đêm, Hiên Viên Ngạo Thiên ôm Sở Ca ngồi trước cửa sổ, nhìn cảnh mặt trời lặn trên biển.

    Sở Ca cầm ly nước trái cây trên tay, đột nhiên cảm thấy cảnh tượng này có chút quen thuộc.

    “Anh phát hiện ra kỳ thực biển mới là đất may mắn của anh.” Hiên Viên Ngạo Thiên tựa cằm trên vai Sở Ca cùng cậu nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ: “Em nhận lời anh cũng là lúc đang ngắm biển, hiện giờ là đêm trước ngày đi đăng ký, cũng đang ngắm biển.”

    Sở Ca cười nói: “Chỉ là trùng hợp mà thôi, nhưng mà lần này sao anh không xem hoàng lịch vậy?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ nghiêng đầu hôn lên má cậu không nói.

    Anh không muốn nói cho Sở Ca biết, kỳ thực trước lúc đi đúng là anh có xem qua hoàng lịch, ngày mai là một ngày lành, ông cha ta đều nói, nên cưới gả.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Sau khi về rồi em đừng đi học nữa, cứ đến thẳng công ty chúng ta làm trợ lý đặc biệt cho anh được không?”

    Sở Ca nhíu mày, vẻ mặt rầu rĩ nói: “Anh không cảm thấy tình cảm công sở dù thế nào cũng rất nặng đô à? Hơn nữa chuyên ngành của em hình như không thích hợp làm bí thư cho anh.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất bất mãn với lời từ chối của Sở Ca, anh nói: “Bằng không em đến bộ kỹ thuật của công ty làm cũng được, dù sao mỗi ngày đều để anh nhìn thấy em là được rồi.

    Sở Ca nói: “Hiên Viên Ngạo Thiên, em phát hiện bây giờ anh có chút thần kinh rồi đấy, em thực sự sẽ không đi nữa. Hơn nữa dù là đi đến công ty của anh thì ngay cả bằng cấp em cũng không có, dù là anh hay em cũng rất khó xử.”

    Sở Ca biết Hiên Viên Ngạo Thiên không ngốc, những vấn đề này anh đều hiểu, chỉ là vì sự biến mất của mình dọa sợ chưa hồi lại được thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên bĩu môi, cũng không nói thêm nữa, chỉ là siết chặt Sở Ca vào lòng và hưởng thụ bầu không khí yên tĩnh này.

    Ngày hôm sau, Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên gạt tất cả mọi người đi đến cục dân chính ở quốc gia này nhận hai tờ bìa cứng màu hồng.

    Nửa tháng sau, hai người trải qua thế giới hai người cực kỳ hạnh phúc mới nhớ đến phải thông báo cho ba mẹ Hiên Viên Ngạo Thiên, quá trình đính hôn đã bị Hiên Viên Ngạo Thiên bác bỏ, một tháng sau, hai người ở đây cử hành hôn lễ chính thức.

    Hôn lễ kiểu Tây Âu, lúc trao đổi nhẫn, Hiên Viên Ngạo Thiên tiến lại gần Sở Ca cũng mặc một bộ vest thuần trắng như anh và cúi xuống hôn lên môi cậu, nhỏ giọng nói: “Anh thật sự rất hạnh phúc, cuối cùng cũng cưới được em.”

    Sở Ca cười gật đầu nói: “Từ nay trở đi, mọt kỹ thuật và tổng tài sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.”

    Họ có thể dắt tay nhau đi đến bao xa thì Sở Ca không xác định được, nhưng cậu tin mình có thể dùng thời gian của cả cuộc đời, cùng Hiên Viên Ngạo Thiên cố gắng kéo dài câu chuyện của hai người họ mãi mãi.
     
    Vân Yên thích bài này.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 62 : Phiên ngoại 1

    Mặc Kỳ Lân vẫn luôn không rõ vì sao sau khi sống lại mình chỉ thừa nhận mỗi Vương Dục Vương. Nhưng đã thừa nhận rồi, cậu nghĩ dù có một ngày Vương Dục Vương kết hôn với người khác thì cậu cũng không thể yêu một ai nữa.

    Như chết não.

    Nói khó nghe hơn chính là thằng ngu.

    Mỗi lần Mặc Kỳ Lân thấy Vương Dục Vương ở bên các loại phụ nữ khác nhau thì lại thầm mắng chửi bản thân thậm tệ. Mắng xong lại cảm thấy kỳ thực chuyện cũng chẳng có gì, dù sao Vương Dục Vương vẫn chưa kết hôn mà?

    Chỉ là loại tự mình an ủi này cũng không đưa đến tác dụng thực tế nào cả. Mặc Kỳ Lân đôi khi có ý nghĩ, nếu như Vương Dục Vương còn tiếp tục làm loạn như vậy thì cậu cũng sắp không còn động lực để tiếp tục yêu anh nữa.

    Cho đến ngày đó, khi cậu uống say rồi được Vương Dục Vương đưa đến khách sạn, sáng hôm sau khi tỉnh lại thì từ trong miệng người mình thích biết được giữa bọn họ đã xảy ra một số chuyện xấu hổ thẹn thùng, đồng thời mình là công.

    Mặc Kỳ Lân cảm giác như mình nhận được ý tốt của đại thần trọng sinh, cũng là lần đầu tiên phát hiện ra kỳ thực thần may mắn vẫn chưa bỏ rơi mình.

    Sau rồi Vương Dục Vương gọi điện cho trợ lý đưa đến cho anh hai bộ quần áo, mà bộ quần áo bị cậu nôn hết lên đã đi thẳng đến thùng rác của khách sạn.

    Đương nhiên những điều này đối với Mặc Kỳ Lân mà nói thì chẳng có chút quan trọng nào. Trên cả dọc đường được trợ lý của Vương Dục Vương đưa về nhà, trong đầu cậu vẫn chỉ quanh quẩn một câu – mình đè Vương Dục Vương rồi, Vương Dục Vương còn hiền lành đưa cho mình một bộ quần áo…

    Emma, quả thực không thể kìm hãm cái sự sung sướng này lại được!

    Chỉ là niềm hạnh phúc này chỉ tồn tại cho đến cửa nhà Mặc Kỳ Lân, cậu đột nhiên cảm thấy có chỗ nào không đúng. Đến khi cậu lấy điện thoại ra định nhắn tin cho Vương Dục Vương đã được một trợ lý khác đưa về nhà để báo mình về an toàn rồi thì –

    Mình không biết số điện thoại của vợ!

    Như thế liệu vợ có cho mình là một kẻ vô tình không!

    Hỏi – không biết số điện thoại của đối tượng 419 nhưng tôi thực sự muốn tiến triển sâu hơn thì nên làm gì?

    Mặc Kỳ Lân nhanh chóng phản ứng lại, quay đầu ngăn cản chiếc xe vừa đưa cậu về nhà.

    Cậu xoa xoa tay, có chút căng thẳng hỏi trợ lý của Vương Dục Vương: “Cho hỏi số điện thoại của Vương Dục Vương là bao nhiêu? Tôi quên hỏi anh ấy.”

    Trợ lý mặt không đổi sắc nhưng lại không biết nên trả lời câu hỏi này như thế nào. Anh nghĩ có vẻ giữa Mặc Kỳ Lân với Vương tổng đã không cẩn thận xảy ra chút việc gì, hiện giờ Vương tổng cũng không muốn liên quan gì đến cậu ta nên mới để mình đưa cậu ta về nhà.

    Nhưng người này là Tam thiếu nhà Mặc Kỳ.

    Hai bên đều không thể đắc tội, trợ lý lúng túng nhìn Mặc Kỳ Lân.

    Mặc Kỳ Lân chớp chớp mắt, đại khái hiểu vẻ mặt này của anh ta là có ý gì. Cậu suy nghĩ một chút rồi hỏi: “Có giấy bút không?”

    Cái này vẫn trong phạm vi cung cấp được.

    Trợ lý thở phào nhẹ nhõm, lấy giấy và bút trong cặp ra đưa cho Mặc Kỳ Lân.

    Mặc Kỳ Lân viết số điện thoại của mình lên đó, đưa giấy lại và nói: “Đưa cho Vương Dục Vương giùm tôi, cảm ơn anh.”

    Cậu nói xong thì quay đầu vào nhà.

    Biểu cảm đủ bình tĩnh, đủ cao ngạo, làm cho người ta có cảm giác cậu không phải đang cuống quýt theo đuổi Vương Dục Vương, chỉ là xã giao bình thường thôi.

    Mặc Kỳ Lân yên lặng thầm khen ngợi biểu hiện rất hoàn mỹ của mình.

    Chẳng qua loại cao ngạo này duy trì được đến khi bước chân qua cửa nhà là tự động tan vỡ. Mặc Kỳ Lân tay vịn cửa, miệng thì toe toét cười như đứa ngốc.

    Vương Dục Vương hiện giờ là vợ của cậu rồi, loại chuyện này quả thực dù nằm mơ cũng cười tỉnh được.

    Ông quản gia nhà Mặc Kỳ thấy Tam thiếu đi trắng đêm đã về nhà, đang định đến hỏi xem cậu nhà có muốn ăn bữa sáng không thì thấy được vẻ ngu ngốc trước cửa của cậu.

    Ông quản gia: “…”

    May là ông thân kinh bách chiến (nhiều kinh nghiệm), cho dù là thấy được Tam thiếu rõ ràng có triệu chứng bệnh điên nhưng vẫn mặt không đổi sắc đi đến hỏi: “Tam thiếu cậu nghỉ ngơi trước hay là dùng bữa trước?”

    Mặc Kỳ Lân thấy ông quản gia đi tới, giơ tay lên day day khuôn mặt để hòa hoãn cơ miệng vừa cười đến mỏi, treo lên biểu tình cao ngạo trước khi vào nhà và nói: “Dùng bữa trước.”

    Lúc này cậu mới nhớ ra, vợ bị cậu ấy ấy một đêm, sau khi thức dậy còn không được chuẩn bị sẵn bữa sáng. Loại đêm đầu không đạt tiêu chuẩn này quả thực đáng vứt đi.

    Mắc lỗi trong từng hành động thế này!

    Tam thiếu nhà Mặc Kỳ ngồi ở bàn ăn vừa ăn sáng vừa buồn bực nghĩ, mình nên làm gì mới bù được hình tượng nhất định không được tốt trong lòng vợ bây giờ.

    Cậu cúi đầu nhìn chỗ không thể miêu tả ở giữa hai chân mình.

    Emma, sao nơi này của mình lại lớn vậy chứ, nhất định tối hôm qua Vương Dục Vương đã chịu khổ rồi.

    Mặc Kỳ Lân nghĩ lại thì thấy thật xấu hổ.

    Nhưng vừa có suy nghĩ đó thì đột nhiên lại thấy có gì không đúng, vì sao sáng sớm hôm nay khi nhìn thoáng qua lại cảm thấy chỗ đó của vợ hình như còn lớn hơn của mình?

    Nhất định là ảo giác!

    Đinh đinh của công không lớn bằng thụ thì đó là sỉ nhục!

    Mặc Kỳ Lân thầm an ủi mình, thấy bữa sáng hôm nay đều có ý vị hơn hẳn trước kia.

    Cậu ăn chưa được mấy phút thì điện thoại rung lên, Mặc Kỳ Lân nhìn thoáng qua, khóe miệng lại cong lên đầy ngu ngốc, muốn đè xuống cũng không nổi.
    Ông quản gia nhà Mặc Kỳ thấy bộ dạng này của thiếu gia nhà mình, nhưng lại mỉm cười vui mừng.

    May là thiếu gia đang yêu, bằng không ông thực sẽ nghi ngờ chân tướng việc Tam thiếu cả đêm không về liệu có phải do bị tà ma quỷ ám gì bám vào người không.

    Tin nhắn do Vương Dục Vương gửi tới, rất đơn giản, chỉ là số điện thoại của anh mà thôi.

    Mặc Kỳ Lân cười ngây ngô rồi nhanh chóng trả lời lại, bảo Vương Dục Vương phải nghỉ ngơi thật tốt, nhớ rửa sạch phía sau và không được ăn đồ cay v.v, nhắn một hồi, đơn giản là đem tất cả những chuyện cậu có thể nhớ được đều gửi hết cho Vương Dục Vương.

    Đến cuối cùng, giới hạn số chữ lớn nhất trong một tin nhắn cũng hold không được, lúc gửi đi đã bị tách làm ba tin.

    Vương Dục Vương đang ở nhà cầm điện thoại chăm chú đọc mấy tin lải nhải của Mặc Kỳ Lân gửi cho anh, anh nhướn mày, khóe môi cong lên.

    Nếu Mặc Kỳ Lân đã biết rõ ràng như vậy, chờ đến lần đầu thực sự của hai người họ, anh sẽ nhớ giúp Tam thiếu làm những việc này.

    Mặc Kỳ Lân đang bị người thương nhớ nên đè cậu thế nào thì vẫn ngây thơ cho rằng mình mới là công.

    Hơn nữa loại ý tưởng ngây thơ này vẫn duy trì cho đến đêm đầu chân chính của bọn họ.

    Bắt đầu từ lần gặp gỡ mơ hồ này, Mặc Kỳ Lân cảm thấy toàn bộ thế giới đều đang tỏa sáng rực rỡ.

    Tâm trạng khi yêu quả thực khác biệt, giống như khi hai cậu bạn thân của cậu cùng nhau đùa giỡn vậy, có thể lúc đầu là một mình Sở Ca kích thích hai người họ, bây giờ thì biến thành cậu và Sở Ca cùng nhau tận lực làm đui mù mắt chó của Hiên Viên Hàn.

    Đối với chuyện này, Hiên Viên Hàn vừa mới chia tay không lâu đã tỏ ý, người yêu quả nhiên là sự cản trở tình bạn tốt nhất.

    Đương nhiên, về lời kháng nghị của Hiên Viên nhị thiếu thì không ai trong hai cậu bạn tấu hài thực sự để nó trong lòng. Dù sao Nhị thiếu không phải chỉ có một hai năm khổ sở, cậu ta dưới sự ác ý của toàn bộ thế giới này mà vẫn kiên cường sống tốt nhiều năm như vậy, an ủi cậu ta thì chính là bôi nhọ phẩm cách kiên cường này!

    Nói tóm lại, Mặc Kỳ Lân đứng giữa câu hỏi tuyển chọn người yêu hay bạn bè thì đã dứt khoát quyết liệt làm một người đàn ông đích thực gặp sắc quên bạn rồi.

    Từ lúc cùng Vương Dục Vương yêu đương cho đến nay, hai người vẫn luôn gửi tin nhắn.

    Vương Dục Vương bề bộn nhiều việc, mỗi lần Mặc Kỳ Lân gửi cho anh một tin nhắn ngắn thì sẽ rất lâu sau anh mới trả lời lại. Nhưng cũng chỉ cần như vậy, Mặc Kỳ Lân mỗi lần thấy tin nhắn trả lời thì đều cười đến híp cả mắt, một chút khôn khéo thường ngày cũng vứt qua cửa sổ rồi.

    Mặc Kỳ Lân nghĩ cậu với Vương Dục Vương đã là người yêu thì cũng không thể gửi tin nhắn mãi như này được.

    Rốt cuộc vào một ngày cậu không nhịn được nữa và muốn đi tìm Vương Dục Vương, lại không ngờ vừa khéo có bữa tiệc sinh nhật của một con em hào môn, Vương tổng có trong danh sách mời, nhà Mặc Kỳ cũng vậy.

    Mặc Kỳ Lân chạy nhanh đến xin xỏ anh cả cậu hồi lâu, cuối cùng anh cậu cũng đồng ý dẫn cậu đi đến bữa tiệc.

    Tiệc giao tiếp trong giới có tiền bất kể là dùng danh nghĩa gì để mở nhưng kỳ thực chính là mọi người tâng bốc lẫn nhau và bàn về vấn đề công việc.

    Người cầm quyền nhà Mặc Kỳ là anh cả, cho nên dù là Mặc Kỳ Lân cũng tới thì cũng không có ai đến tìm cậu nói chuyện.

    Từ khi cậu bước chân vào trong phòng tiệc thì luôn luôn tìm kiếm thân ảnh của Vương Dục Vương.

    Quả nhiên chỉ chốc lát sau đã thấy được Vương Dục Vương đang nói chuyện trời đất với một tổng tài khác.

    Mặc Kỳ Lân kiên nhẫn chờ đến lúc bên cạnh Vương Dục Vương hoàn toàn không còn ai thì mới bưng một ly nước trái cây chạy đến bên cạnh, vỗ vỗ vai anh và cười nói: “Anh cũng đến à.”

    Vương Dục Vương quay đầu lại, nhìn thấy Mặc Kỳ Lân nhưng trong mắt không có chút thần sắc bất ngờ nào cả, anh chỉ gật đầu rồi hỏi cậu: “Cậu đặc biệt đến tìm tôi?”

    Mặc Kỳ Lân gật đầu cười ngây ngô, hào phóng thừa nhận mục đích mình đến nơi này chính là vì người trước mặt.

    Vốn đeo một mắt kính to màu đen ngốc ngốc, kết hợp với dáng cười thế này quả thực lại càng thêm ngu xuẩn.

    Vương Dục Vương nghĩ thầm như vậy, độ cong ôn hòa trên khóe miệng theo thói quen lại tăng thêm vài phần tự nhiên. Anh nói: “Tới tìm tôi là muốn chơi lại trò đêm đó lần nữa hả?”

    Mặc Kỳ Lân lập tức lắc đầu như trống bỏi, nói: “Cũng muốn…cái kia thật. Nhưng mà em sẽ chịu trách nhiệm, cho đến giờ em cũng không coi đó là trò chơi.”

    Vương Dục Vương khẽ gật đầu, đưa chén rượu trong tay đến gần Mặc Kỳ Lân và khẽ khàng cụng vào ly nước trái cây cậu đang cầm, thu tay lại và uống một hơi cạn sạch.

    Mặc Kỳ Lân sửng sốt trong nháy mắt, rồi lập tức ngửa cổ uống cạn ly nước trong tay mình.

    Bộ dạng dè dặt lo lắng muốn đến gần nhưng lại sợ mình làm sai điều gì chọc người ta không vui này, quả thực ngu xuẩn muốn chết.

    Vương Dục Vương đột nhiên mở miệng nói: “Tam thiếu dự định là chỉ yêu đương mà thôi, hay là có ý định cùng tôi đi cả đời?”

    Mặc Kỳ Lân lập tức muốn trả lời là ý định thứ hai nhưng lại bị câu nói tiếp theo của Vương Dục Vương cắt đứt.

    Anh nói: “Trong nhà Tam thiếu còn có hai người anh, nhưng Vương gia thì mấy đời con một đấy.”

    Vương Dục Vương nhìn chằm chằm đôi mắt giấu sau kính của Mặc Kỳ Lân, khóe miệng vẫn mang theo nụ cười. Quả nhiên với kiểu ngu si như Tam thiếu, vẫn là bộ dạng đáng thương rưng rưng nước mắt này nhìn đáng yêu hơn.

    Mình nhất định bị bệnh rồi.

    Từ ngày thông đồng Tam thiếu đến giờ, Vương Dục Vương mỗi ngày đều nhắn tin nói chuyện phiếm cùng cậu ta, nhưng trên thực tế vẫn cách ba năm ngày lại tiến hành một cuộc xem mặt. Tuy nhiên không biết vì sao, những phụ nữ trước đây anh thấy tạm được bây giờ nhìn lại thì luôn thấy có chút phiền.

    Những cuộc xem mặt không lần nào không lấy thất bại làm dấu chấm tròn kết thúc.

    Trên người họ đều thiếu một loại cảm giác.

    Cho đến lần thứ hai gặp được Mặc Kỳ Lân, Vương Dục Vương mới hiểu ra, nếu nói là cảm giác, kỳ thực đó là một khoái cảm một khi thấy đối phương là muốn hoàn toàn bộc lộ ra một mặt biến thái của mình, muốn hung ác làm cậu ta khóc.

    Mình là tên biến thái, như vậy vị Tam thiếu trêu chọc mình phải có trách nhiệm đi hưởng thụ phần biến thái này.

    Dù sao Tam thiếu lại một lần nhắc cậu ta muốn phụ trách, không phải sao?
     
    Vân Yên thích bài này.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 63 : Phiên ngoại 2

    Mặc Kỳ Lân nghe thấy Vương Dục Vương nói như vậy thì ngây ngẩn không biết nên trả lời như thế nào.

    Lời này của Vương Dục Vương ý là anh chỉ muốn vui đùa với mình thôi chứ hoàn toàn không định nghiêm túc? Không thể nào, Vương Dục Vương từ trước giờ không phải là người tùy tiện như vậy.

    Thế nhưng sau khi sống lại thì cái gì cũng thay đổi, dựa vào gì để tin tưởng vững chắc Vương Dục Vương không phải là người tùy tiện đây?

    Trong đầu Mặc Kỳ Lân điên cuồng ảo tưởng các loại tình tiết mình có thể nghĩ đến, sắc mặt lúc đầu mừng rỡ biến thành lo lắng cuối cùng dừng lại ở thất vọng, tựa như mở bao bì loại chocolate yêu thích, lấy ra một miếng cho vào miệng nếm thử lại phát hiện ra nó giống một viên kẹo trái cây thôi.

    Vương Dục Vương lẳng lặng quan sát vẻ mặt của cậu, khóe môi vẫn cong như trước, vừa thưởng thức vừa suy tính xem mình nên mở miệng lúc nào để làm biểu cảm của Tam thiếu có sự đảo ngược rõ rệt.

    Chỉ là trước khi anh cất lời thì trong đầu Mặc Kỳ Lân bất ngờ lóe lên một bóng đèn và phản ứng lại, biểu tình bi thương trên mặt biến mất trong nháy mắt, cậu cười nói với Vương Dục Vương vẫn đang nhìn mình: “Có thể tìm người mang thai hộ, anh trả giá vì em cỡ nào em đều ghi nhớ, em sẽ chịu trách nhiệm.”

    Vương Dục Vương nhướn mày, có vẻ như nhóc gay này cũng không ngu ngốc như tưởng tượng.

    Hỏi cậu: “Sao cậu dám khẳng định tôi sẽ đồng ý bên cậu cả đời?”

    Mặc Kỳ Lân vẫn cười ngây ngô như trước, cậu nói: “Vì anh không cảm thấy ghê tởm khi em thích anh, anh cũng không đánh đuổi em. Nếu như quả thật chỉ chơi đùa thôi thì anh nhất định sẽ không nói cho em biết.”

    Vương Dục Vương gật đầu nói: “Đoán cũng khá tốt.”

    Mặc Kỳ Lân nhận được một câu trả lời ba phải cái nào cũng được như vậy làm ngực bắt đầu thấp thỏm không yên, những lời lúc nãy hoàn toàn là thành quả của niềm tin chất chồng từ trước đến giờ, kỳ thực cậu một chút cũng không dám khẳng định Vương Dục Vương sẽ suy nghĩ như vậy.

    Thấy vẻ mặt của cậu quay lại bộ dạng ai oán rối bời như trước, Vương Dục Vương mới thấy trong lòng dễ chịu hơn.

    Anh nói: “Kỳ thực cũng không phải không thể ở bên cậu được, chúng ta có thể xác định quan hệ tình nhân trước, sau đó từ từ thử xem, cho đến khi hai bên đều nguyện ý ở cạnh nhau cả đời thì thôi.”

    Mặc Kỳ Lân lập tức ngẩng đầu nhìn anh: “Bây giờ chúng ta vẫn chưa tính là người yêu hả?”

    Vương Dục Vương cười cười hỏi lại: “Cậu cảm thấy sao?”

    Mặc Kỳ Lân suy nghĩ về hàm nghĩa trong câu nói này, thấy có chút khó sở. Vậy là thời gian trước cậu cho rằng đang yêu đương, hóa ra trong mắt Vương Dục Vương chỉ là một trò chơi nhỏ giết thời gian thôi sao?

    Tam thiếu suy sụp, đờ đẫn lại chỗ.

    Một giây đau thương qua đi, trong nháy mắt Mặc Kỳ Lân đã phấn chấn lại, cậu nói: “Anh vừa nói em còn cơ hội là có ý gì?”

    Vương Dục Vương cúi đầu, ghé sát vào tai cậu chậm rãi nói từng từ, khiến nhóc gay vẫn chưa thay đổi được bản tính thuần khiết này đỏ mặt trong tức khắc.

    Anh nói xong, liền đứng dậy khôi phục lại tư thái lúc nãy, khóe miệng cong cong nhìn người trước mặt: “Cậu suy tính xem?”

    Mặc Kỳ Lân hơi ngẫm nghĩ một chút, vợ nói để anh ấy nằm trên một lần là có thể xác định quan hệ, thế nhưng loại quan hệ này có thể duy trì bao lâu?

    Nhưng mà không cho cậu nghĩ nhiều thêm nữa, thân thể đã làm ra phản ứng trước rồi. Cậu nhanh chóng gật đầu đồng ý lời đề nghị của Vương Dục Vương.

    Dù sao thì cậu đã ấy ấy Vương Dục Vương một lần rồi, bị người ta đè một lần thì cũng không thành vấn đề nhỉ.

    Ừ, hơn nữa tiểu công có thể cho phép tiểu thụ phản công mới là đàn ông chuẩn men chân chính.

    Vương Dục Vương nhìn Tam thiếu hai mắt đăm đăm nhìn phương nào thì xoay người đi lấy hai ly rượu nho, đưa cho Mặc Kỳ Lân một ly, cười nói: “Chúc mừng quan hệ sắp thành lập của chúng ta?”

    Mặc Kỳ Lân gật đầu, cụng ly với Vương Dục Vương.

    Cảm giác có chút xấu hổ, cái này có tính là hẹn lên giường không? Sai rồi, không nên nói là có tính hay không, đây vốn là hẹn lên giường mà? Đối tượng còn là người mình thích, cứ cảm thấy là lạ.

    Cậu hỏi: “Chúng ta khi nào thì…chuyện đó?”

    Vương Dục Vương nhướn mày cười hỏi: “Tam thiếu đây là không thể chờ đợi sao?”

    Quả thực là không kịp chờ nữa, là ai nghe được người mình thích nói (…xong tôi sẽ ở bên em) thì đều không thể chờ nổi.

    Khi “…” trong câu kia biến thành một số chuyện không thể miêu tả được thì cảm giác cũng hoàn toàn biến chất theo.

    Mặc Kỳ Lân suy nghĩ một chút rồi nói: “Không phải em khẩn cấp làm chuyện đó… không đúng, này, chính là … em muốn ở bên anh.”

    Cậu nói xong câu cuối thì cũng thấy chính mình đều không nghe nổi nữa, quả thực thành thần xuẩn rồi!

    Vương Dục Vương nhìn cậu, nhưng cũng không ngại cậu ngốc nghếch một chút, trái lại còn thấy bộ dạng ngu si này cũng rất thú vị.

    Anh nói: “Chờ khi nào em rảnh rỗi, tôi cũng có thời gian thì chúng ta sẽ hoàn thành kế hoạch này.”

    Mặc Kỳ Lân ngẫm nghĩ, thấy như vậy không được. Vạn nhất trước khi bọn họ lên giường lại có người nhanh chân đến trước thì làm sao bây giờ. Cậu nói: “Như này được không, em với anh xác định trước, chúng ta xác định quan hệ tình nhân trước đã.”

    Vương Dục Vương nói: “Đối với tôi mà nói làm vậy cũng không có chỗ tốt gì?”

    Mặc Kỳ Lân lập tức lắc đầu nói: “Em sẽ đối tốt với anh, anh tin em đi, em thực sự rất thích anh.”

    Thằng đần cũng có thể nhìn ra cậu rất thích tôi.

    Vương Dục Vương lặng yên suy nghĩ trong lòng, thấy đã trêu đùa người ta đủ rồi mới nói: “Vậy hiện giờ tôi là bạn trai em?”

    Mặc Kỳ Lân lập tức gật đầu, gật hai cái thì đột nhiên dừng lại, cậu nói: “Lúc anh với em yêu đương… có thể không tìm người khác được không? Đương nhiên em cũng không. Nếu như anh thích người nào đó hơn em, anh nói với em một câu, chúng ta sẽ chia tay, được không?”

    Bộ dạng đáng thương đến mức giống như Vương Dục Vương nói một câu không được là lập tức sẽ khóc òa.

    Đương nhiên cũng chỉ là giống như.
    Vương Dục Vương cũng hiểu, trong trường hợp này, bất kể là vì thể diện nhà Mặc Kỳ hay vì thể diện của anh, Mặc Kỳ Lân cũng sẽ không khóc.

    Chỉ là yêu cầu của Mặc Kỳ Lân…

    Vương Dục Vương cười cười, vẫn gật đầu đồng ý.

    Lần đầu không định tiếp tục hứng thú khi dễ nhóc gay này nữa, Vương Dục Vương cảm giác mình quả thực sắp không biết bản thân lại thiện lương như vậy rồi.

    Mặc Kỳ Lân không ngờ Vương Dục Vương có thể đáp ứng sảng khoái như vậy, kết quả một đống lời treo trên miệng lại không thể nói ra.

    Do tình yêu mù quáng khiến Mặc Kỳ Lân thấy Vương Dục Vương chỗ nào cũng tốt, nên với những lời của anh thì cũng tín nhiệm 100%, hoàn toàn sẽ không xuất hiện cách suy nghĩ như ‘vạn nhất anh ấy lừa mình thì phải làm sao’.

    Cho nên cậu chỉ đứng cười ngây ngô, vui vẻ như một người ngậm kẹo hoa quả lại phát hiện ra bên trong có chocolate vậy.

    Từ ngày này trở đi, Mặc Kỳ Lân nghĩ giữa cậu và Vương Dục Vương hình như cũng không có gì thay đổi, vẫn dựa vào tin nhắn để liên lạc, nhưng có vẻ cũng có chút khác biệt, ví dụ như tốc độ trả lời tin nhắn của Vương Dục Vương dường như nhanh hơn trước đây một chút.

    Đương nhiên Mặc Kỳ Lân cũng không dám chắc chắn cái nhanh hơn một chút này liệu có phải ảo giác của cậu không.

    Nhưng mà tất cả mọi chuyện đều không thể ảnh hưởng đến tâm tình hiện tại, nói chung Tam thiếu cảm thấy sau khi mình xác định quan hệ yêu đương với Vương Dục Vương xong thì toàn thân cũng biến đẹp trai đến mù mắt người khác.

    Thỉnh thoảng cậu với Vương Dục Vương cũng hẹn nhau ra ngoài đi dạo, dù cho mỗi lần đều vì vấn đề công việc của Vương Dục Vương nên không ở bên nhau được lâu , hơn nữa nhiều nhất chỉ nắm tay hoặc hôn môi, loại chuyện xấu hổ đã ước định trước kia như đã bị cho vào dĩ vãng không đề cập đến nữa.

    Vương Dục Vương đôi khi vẫn đến quán bar ngồi một lúc, khác là trước kia chỉ có một mình uống rượu, hiện giờ thì có thêm một cái đuôi đi theo nữa.

    Vào lễ tình nhân đầu tiên của hai người thì Vương Dục Vương lại đến quán bar.

    Mặc Kỳ Lân tự nhiên cũng theo đi.

    Vương Dục Vương cầm một chai Vodka ngồi xuống đối diện Mặc Kỳ Lân, mở nút chai rồi rót cho Mặc Kỳ Lân một ly.

    Mặc Kỳ Lân nhìn ly rượu trong tay, lại ngẩng lên nhìn Vương Dục Vương.

    Đây không phải lần đầu tiên hai người họ cùng đến quán bar, nhưng những lần trước Vương Dục Vương chỉ cho phép cậu uống nước trái cây, lý do là tửu lượng của cậu quá kém.

    Vậy hôm nay cho phép cậu uống rượu là có ý gì?

    Vương Dục Vương cũng rót cho mình một ly, ngẩng đầu thì thấy Mặc Kỳ Lân vẫn đang ngơ ngác nhìn anh chằm chằm, anh nói: “Em nghĩ xem bạn trai em mời em uống rượu thì còn có mục đích gì nữa?”

    Chuốc say giở trò!

    Mặc Kỳ Lân kêu gào rất to trong lòng, sau đó lập tức dìm loại ý nghĩa này tận sâu trong óc.

    Người toàn thân đều là ưu điểm như Vương Dục Vương sao có thể làm loại chuyện hạ lưu này được!

    Thiếu gia gay nhà Mặc Kỳ yêu Vương tổng đến mức người ta có mặc quần lót ngoài quần thì cũng bảo đẹp trai đã hung hăng phê bình mình vì không tin tưởng vợ.

    Sau đó thì cậu nghe thấy Vương Dục Vương nói: “Em không nghĩ sai đâu, chuyện lần trước đồng ý với anh, hiện giờ cũng nên thực hiện chứ?”

    Mặc Kỳ Lân: ⊙▽⊙

    Vương tổng ơi là Vương tổng, anh làm sao vậy hả, tác phong của anh vì sao cùng với tưởng tượng của em lại chênh lệch lớn như vậy.

    Vương Dục Vương cười cười hỏi cậu: “Thế nào, không muốn?”

    Mặc Kỳ Lân lắc đầu nguầy nguậy, miệng liên tục nói đồng ý.

    Vương Dục Vương hài lòng gật đầu.

    Vốn có ý định đưa Mặc Kỳ Lân đến khách sạn lần trước, kết quả lại cảm thấy chỗ này không chính thức, cuối cùng lại đưa Mặc Kỳ Lân đến căn nhà gần quán bar nhất của anh.

    Lúc Vương Dục Vương đặt Mặc Kỳ Lân nằm lên giường, phủ người lên và nhẹ nhàng hôn cậu, dịu dàng đến mức làm Mặc Kỳ Lân trong chớp mắt có cảm giác đây chính là tình yêu trong truyền thuyết.

    Cậu cho rằng Vương Dục Vương sẽ vẫn dịu dàng như thế, cho đến khi –

    “Vương Dục Vương…anh…nhẹ…làm nhẹ thôi…” Tiếng rên kìm nén cùng tiếng khóc nức nở vang lên.

    Vương Dục Vương không ngừng lại, còn bất ngờ đẩy mạnh đến điểm nhạy cảm anh vừa tìm được, anh áp sát người vào lưng Mặc Kỳ Lân, dùng răng day day vành tai người nằm dưới, nhẹ giọng nói: “Khóc lên, anh muốn nghe.”

    Mặc Kỳ Lân cắn chặt môi dưới kìm lại, không muốn mình làm ra loại chuyện bị đâm đến khóc đầy mất mặt này.

    Vương Dục Vương di chuyển liên tục, một tay lướt nhẹ từ lưng Mặc Kỳ Lân và chầm chậm hướng về phía trước, dừng lại ở môi cậu và khẽ khàng vuốt ve.

    “Khóc lên.”

    Anh nói lần nữa.

    Hành động đưa đẩy càng lúc càng mạnh.

    Cho đến khi chấm dứt, Vương Dục Vương ôm Mặc Kỳ Lân đi tẩy rửa, rồi vẻ mặt đầy thỏa mãn quay lại giường.

    Bộ dạng khóc lóc của Mặc Kỳ Lân quả nhiên rất đáng yêu.

    Làm cho anh không kìm chế được muốn xem cả đời…
     
    Vân Yên thích bài này.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 64 : Phiên ngoại 3

    Sau khi Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên kết hôn, hai người dự định đi vòng quanh thế giới để hưởng tuần trăng mật. Nhưng mà kế hoạch này vốn nên bắt đầu từ sáng sớm ngày hôm sau thì do nguyên nhân từ phía Hiên Viên Ngạo Thiên nên đã trực tiếp chết non trong bụng.

    Về vấn đề chi tiết của nguyên nhân này –

    Sở Ca nằm trên giường tức giận trừng mắt nhìn người đàn ông đang ngồi như con cún đại bự bên giường. Hoan ái từ đêm hôm qua kéo dài liên tục cho đến tận lúc mặt trời ngoi lên từ sáng sớm cũng không thèm dừng lại, dẫn đến kết quả hiện giờ Sở Ca ngay cả chút sức lực nhúc nhích người cũng không có.

    Hiên Viên Ngạo Thiên như một học sinh tiểu học mắc lỗi đến nhận sai, ngoan ngoãn ngồi bên giường nhìn cậu, ánh mắt cực kỳ thành thật giống như kẻ điên cuồng cả đêm qua không phải là anh.

    Sở Ca trừng Hiên Viên Ngạo Thiên một hồi rồi thấy thật mệt mỏi. Tên hàng này cứ dùng vẻ mặt thế kia nhìn cậu thì muốn tức cũng không tức được.

    Cậu nói: “Anh đừng có giả nai, lúc này ra vẻ cứ như thật, lên giường sao không thấy anh khiêm tốn một chút vậy.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lập tức thu hồi lại vẻ mặt đáng thương, anh nói: “Hôm qua là động phòng, quá kích động cho nên không nhịn được…”

    Sở Ca liếc xéo anh, âm u nói: “Một tháng trước lúc chúng ta đi đăng ký, sáng hôm sau anh cũng dùng lý do này.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lập tức cúi đầu, quay về trạng thái nhận lỗi.

    Sở Ca: “…”

    Tên đần giả nai càng ngày càng thuần thục này là ai! Tôi không quen anh ta! Mau trả Tổng tài đại nhân suốt ngày não động mà không lần nào chọn đúng hướng lại đây!

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn lặng lẽ quan sát Sở Ca, thấy vẻ mặt cậu từ phẫn nộ chuyển sang rối rắm rồi đến bất đắc dĩ, là biết Sở Ca không giận nữa. Vì vậy can đảm hôn lên má cậu và hỏi: “Hôm nay định đi du lịch ở đâu?”

    Sở Ca cả giận nói: “Anh xem bộ dạng em thế này thì đi được chỗ nào?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cẩn thận suy nghĩ về tình trạng hiện tại của Sở Ca, nghiêm mặt nói: “Nếu như em muốn thì anh đi tìm một xe lăn đến rồi đẩy em đi.”

    Bị đâm đến mức chân mềm chỉ có thể ngồi xe lăn mà còn muốn chạy khắp nơi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên anh không thấy mất mặt hả? Được rồi anh ta không ngại mất mặt đâu, chuyện này từ góc độ Hiên Viên Ngạo Thiên mà nói thì còn là thành tích đáng kiêu ngạo mới đúng.

    Sở Ca có chút đau lòng, ngay cả ánh mắt nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên cũng thêm một phần oán niệm.

    Phát hiện ra ánh mắt vợ nhìn mình đã thay đổi thì Tổng tài đại nhân lập tức thấy kinh hoàng, chẳng nhẽ mình vừa nói gì sai làm vợ mất hứng à? Xong đời rồi, vừa mới kết hôn xong sẽ không phát sinh tình huống ly hôn luôn chứ?

    Sở Ca cầm chiếc gối bên cạnh lên và ném vào mặt Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Vẻ mặt Hiên Viên Ngạo Thiên đau xót, quả nhiên muốn ly hôn à? Thế nhưng lý do là gì chứ? Đêm qua rõ ràng anh rất cố gắng mà.

    Sở Ca nói: “Sao vừa mới kết hôn xong mà anh đã bắt đầu ảo tưởng chuyện bi thương gì vậy!!!!!”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lập tức vuốt mặt, thay vẻ đau khổ vừa rồi bằng nụ cười tươi sáng nhìn Sở Ca. Anh nói: “Là sợ em ghét bỏ anh.”

    Sở Ca nhìn bộ dạng học sinh ngoan ngoãn của Hiên Viên Ngạo Thiên thì thở dài nói: “Anh thoát tuyến như vậy, công ty nhà anh dùng cách gì để leo lên top 1 thế giới vậy?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên giải thích rất nghiêm túc: “Vì lúc anh làm việc sẽ không như vậy, nếu như công việc và sinh hoạt thường ngày giống nhau thì sẽ rất mệt mỏi.

    Sở Ca đồng tình vuốt vuốt mặt Hiên Viên Ngạo Thiên, có thể phân chia thời gian để phát bệnh kỳ thực cũng không dễ dàng.

    Kết quả còn chưa đồng tình nổi vài giây, Sở Ca nhìn thấy những vết hôn trên cánh tay mình thì trong nháy mắt lại không muốn để ý đến Hiên Viên Ngạo Thiên nữa. Không cần nghĩ cũng biết, những dấu hôn trên cổ tuyệt đối sẽ không ít hơn ở cánh tay đâu.

    Cậu nói: “Hiên Viên Ngạo Thiên, bây giờ là mùa hè, em còn muốn ra ngoài, anh có thể bớt phóng túng được không.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn theo tầm mắt của Sở Ca, chớp chớp mắt và nói: “Ý em là chỉ cần không chạm đến những nơi có thể lộ ra ngoài là được?” Nói xong, anh một chút cũng không e ngại dùng mắt YY Sở Ca qua chăn.

    Sở Ca: “…”

    Tên sắc quỷ từng giây từng phút cũng không quên mưu lợi cho mình này nhất định không phải là Hiên Viên Ngạo Thiên! Cầu trả lại Tổng tài đại nhân thuần khiết cho tôi!

    Hai người nói chuyện một lúc, những vấn đề cần giải quyết còn chưa xong thì dạ dày đã lên cơn đói, vì thế cậu nói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Đi chuẩn bị cơm đi, em đói rồi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngoan ngoãn đi mua đồ ăn, sau khi về hai người vừa ăn vừa xem TV.

    Vẫn là một bộ film tổng tài cẩu huyết não tàn.

    Sở Ca chỉ vào vị tổng tài khốc suất cuồng bá duệ đang gào ‘Nữ nhân, cả đời này em chỉ có thể là người của tôi’ trên TV và quay sang nói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Anh thấy chưa, đây mới là dáng vẻ tổng tài nên có. Anh nhìn lại anh xem, chẹp chẹp.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vươn tay lấy hạt cơm bên khóe miệng Sở Ca và cho vào miệng, sau đó nói: “Nhìn vậy có giống dáng vẻ tổng tài nên có không?”

    Sở Ca rối rắm nhìn anh, cuối cùng vẻ mặt quỷ dị nói: “Sáng nay em vẫn chưa rửa mặt đâu.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…”

    Còn có thể vui vẻ làm gay được hay không đây!

    Tổng tài đại nhân Hiên Viên Ngạo Thiên yêu vợ cả đời cảm giác mình có chút ngược tâm. Càng đau đớn hơn là mình lại nghĩ loại ngược tâm nho nhỏ này ngược mãi thành quen rồi. Nếu ngày nào đó Sở Ca cùng anh ấm áp lãng mạn bên nhau thì anh còn cho rằng Sở Ca uống nhầm thuốc hoặc là quên chưa uống thuốc cơ.

    Lúc này nghe thấy trên TV nữ chính đang thâm tình gọi chữ cuối cùng trong tên nam chính, nam chính cũng thâm tình gọi lại như vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Chúng ta đều kết hôn rồi, em không thể đổi một xưng hô nào thân mật một chút cho anh à?”

    Sở Ca liếc nhìn anh và nói: “Gọi anh là Ngao Ngao hay Ngọt Ngọt?”

    (Chữ Ngạo – 傲 [ào] có cách đọc na ná chữ Ngao – 嗷 [áo], chữ Thiên – 天 [tiān] thì tương tự chữ Điềm – 甜 [tián], mà Ngao Ngao là tiếng gào khóc, còn Điềm Điềm = Ngọt Ngọt, hết sức nữ tính và … uốn éo)

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…”

    Đừng nói là Sở Ca, ngay cả anh cũng tuyệt vọng với cái tên dở hơi của mình.

    Anh suy nghĩ một chút rồi nói: “Kỳ thực nick name cũng không cần phải gọi tên…” Ví dụ như chồng ơi, anata (あなた= chồng), phu quân, anh đều chấp nhận hết.

    Sở Ca nói: “Em gọi anh là bảo bối anh không thấy ghê tởm à?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…”

    Này thật sự không có cách vui vẻ làm gay được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên dưới sự đả kích luân phiên của Sở Ca đã sớm luyện được một trái tim thép rồi, anh dừng một giây rồi nói: “Kỳ thực em có thể gọi anh là chồng, hay phu quân cũng được.”

    Sở Ca gật đầu nói: “Vậy anh gọi trước em nghe xem nào.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên tiến lại gần Sở Ca muốn hôn cậu, miệng thì thầm gọi: “Vợ à.”
    Sở Ca trừng anh. “Anh ăn xong còn chưa lau miệng!”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngay cả “…” cũng không muốn làm, anh yên lặng thu dọn bát đũa, nghiêm túc đi rửa mặt rồi quay về nằm bên cạnh Sở Ca.

    Sở Ca nói: “Vừa mới ăn trưa xong, anh không định nằm cho đủ một ngày một đêm chứ?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu nói: “Ừ, em không đi đâu thì anh chạy loạn làm gì?”

    Sở Ca nhíu mày, hỏi: “Anh hoàn toàn mặc kệ công việc như vậy thực sự sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vô tâm nói: “Hoàng Thượng còn có thể cải trang vi hành mà, công việc cứ để Trình Hi quản trước, chuyện gì không quản được thì sẽ gọi điện cho anh.”

    Sở Ca nhìn anh không mấy để tâm thì cũng không nói thêm về chủ đề này nữa. Cậu xoay người ôm lấy Hiên Viên Ngạo Thiên, vùi đầu vào lòng anh cọ cọ, tìm một vị trí thoải mái để dựa.

    Khó được một lần vợ ngoan như vậy, Hiên Viên Ngạo Thiên tự nhiên sẽ không lãng phí cơ hội này, hai người ôm nhau một lúc rồi ngủ thiếp đi.

    Ánh nắng rạng rỡ xuyên qua tấm lụa mỏng màu trắng phủ lên hai người họ, làm bầu không khí vốn ngọt ngào ấm áp thêm phần an tĩnh yên bình.

    “Sở Ca, Sở Ca!”

    Thanh âm quen thuộc vang bên tai, Sở Ca mở mắt.

    Khuôn mặt người đứng trước cậu quen thuộc đến mức mở miệng có thể gọi ra, cậu khó hiểu hỏi: “Mẹ? Sao mẹ lại ở đây!”

    “Thằng nhóc ngứa da này, mẹ không ở nhà thì còn có thể ở đâu?” Người phụ nữ trung niên lườm cậu và nói.

    Sở Ca nhìn xung quanh, phát hiện mình không ở trong biệt thự ven biển lúc trước. Đây là nơi trước đây cậu đã ở hơn hai mươi năm, cũng chính là ngôi nhà trước khi cậu xuyên qua.

    Một căn nhà nhỏ thông thường, thậm chí không rộng bằng bất cứ bất động sản nào của Hiên Viên Ngạo Thiên, trên mặt tường lâu không quét vôi lại đã có chút ố vàng.

    Sở Ca mơ hồ nhìn mẹ mình, kết quả bị dính một chưởng lên đầu.

    “Con làm sao vậy hả? Nhanh rời giường đi! Tình Tình còn đang chờ con đấy.”

    Sở Ca xoa đầu đứng dậy thay quần áo.

    Tại sao lại ở đây? Hiên Viên Ngạo Thiên đâu? Tình Tình trong miệng mẹ cậu chính là cô em họ, đây là muốn ầm ĩ loại nào thế?

    Chờ cậu thay quần áo rồi bước ra ngoài rửa mặt xong xuôi, thì thấy em họ ló đầu từ phòng sách ra và ngoắc ngoắc cậu lại: “Anh, đến đây xem tiếp với em đi.”

    “Xem cái gì?” Sở Ca hỏi, bước về phía phòng sách.

    Cô em họ ngồi trước máy tính, trên màn hình hiện thị trang chủ một web tiểu thuyết.

    Sở Tình di di chuột, ấn ấn vài cái mở ra một cuốn tiểu thuyết, tên là ‘Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan’.

    Sở Ca không nói chuyện, cậu ngồi bên cạnh Sở Tình đọc tiếp đoạn truyện trước khi bọn họ tắt máy, cũng chính là từ lúc Mặc Kỳ Lân chết, một mạch đọc cho đến cuối cùng miêu tả hôn lễ của Sở Giao và Hiên Viên Ngạo Thiên, rốt cuộc Sở Ca không nhịn được và cau mày nói: “Không phải như vậy.”

    Sở Tình gật đầu đồng ý nói: “Em cũng hiểu là không nên như vậy, Sở Giao và Mặc Kỳ Lân ở bên nhau mới là chính đạo.”

    Sở Ca: “…” Em gái à, nói như em thì Vương Dục Vương và Mặc Kỳ Lân sẽ khóc mất.

    Sở Tình quay sang nhìn Sở Ca, thấy vẻ mặt cậu như ăn phải ruồi thì nói: “Đương nhiên nếu anh nghĩ tên Sở Ca pháo hôi kia và Sở Giao mới là tình yêu đích thực thì em cũng không phản đối.”

    Sở Ca vươn tay vuốt đầu em gái mình, đau lòng nói: “Tiểu Tình, từ lúc nào mà khẩu vị em đã nặng đô đến vậy?”

    Sở Tình nói: “Kỳ thực em vẫn luôn là trái mơ xanh chát, anh suy nghĩ nhiều rồi.”

    Sở Ca gật đầu, chỉ vào đoạn kết trên màn hình và nói: “Kỳ thực kết thúc là Hiên Viên Ngạo Thiên đạp thất thải tường vân đi đón Sở Ca, sau đó nam chính và nhân vật phản diện sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.”

    Sở Tình gật đầu nói: “Anh, chuyện anh là gay còn yêu thầm một nhân vật hư cấu này em sẽ không nói cho cô đâu.”

    Sở Ca: “…”

    Nhân vật hư cấu? Vậy là những chuyện liên quan đến Hiên Viên Ngạo Thiên đều là do mình nằm mơ sao? Sở Ca cúi đầu, phát hiện nhẫn cưới trên tay cũng đã biến mất. Sẽ không phải nằm mơ thật chứ?

    Hỏi, tôi và bạn trai hẹn hò, yêu đương, lên giường, kết hôn chỉ thiếu sinh con thôi thì tôi phát hiện mọi thứ đều là do mình nằm mơ, nên phá thế nào?

    Sở Ca che mặt, nếu quả thật là một giấc mộng thì mình đã ngao du đến phương trời nào.

    Đúng lúc này, cậu cảm giác có người đang bóp mặt mình, trong miệng hình như có vật gì đó chen vào. Sở Ca mở to mắt.

    Khuôn mặt phóng đại của Hiên Viên Ngạo Thiên đang đối diện với cậu, thứ trong miệng kia là đầu lưỡi của anh.

    Anh thấy Sở Ca tỉnh thì chủ động kết thúc nụ hôn này, chỉ là đôi môi dán lấy cậu không muốn rời đi.

    Sở Ca nói: “Em nằm mơ.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vươn đầu lưỡi liếm bờ môi ướt át của Sở Ca, ý bảo cậu nói tiếp.

    Sở Ca nói: “Em mơ thấy em trở về.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngừng lại, hơi nhỏm người dậy quan sát Sở Ca một hồi rồi nói: “Anh nhìn em rất lâu, xác định khi em ngủ thì không có biến mất.”

    Sở Ca vươn tay vuốt mái tóc ngắn ngủi của Hiên Viên Ngạo Thiên, cậu nói: “Anh suy nghĩ nhiều, đây không phải huyền huyễn. Em chỉ mộng là sau khi trở về em còn tưởng tất cả mọi chuyện ở đây đều do em nằm mơ thôi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nghe cậu nói như vậy thì an tâm, anh ôm chặt Sở Ca, ghé sát vào tai cậu nói: “Anh là thật, không tin em sờ xem?”

    Anh vừa nói vừa kéo tay Sở Ca đưa về phía bộ phận không thể miêu tả của mình.

    Vẻ mặt Sở Ca như ăn phải ruồi chết nhìn anh, mọe nó rõ ràng là câu chuyện hết sức ngược tâm, anh không thể đứng đắn một chút hả?

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn cậu như vậy thì nghiêm túc giải thích: “Anh chỉ muốn cho em toàn thân toàn ý cảm nhận sự tồn tại đầy chân thực của mình thôi.”

    Sở Ca nói: “Hiện giờ thì em biết anh là thật rồi.”

    Cậu nhìn bàn tay mình, chiếc nhẫn cùng một đôi với chiếc trên bàn tay Hiên Viên Ngạo Thiên kia vẫn còn.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đè Sở Ca lại, thì thầm bên tai cậu: “Một lần nữa nhé?”

    Sở Ca: “…”

    Tôi thật sự tuyệt vọng với cái thế giới Hiên Viên Ngạo Thiên tỉnh dậy, ăn cơm rồi lại một lần nữa này lắm rồi!
     
    Vân Yên thích bài này.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 65 : Phiên ngoại 4

    [Tôi là Hiên Viên Ngạo Thiên, tôi vẫn cho rằng tôi đặc biệt thẳng, thẳng đến mức bẻ cái là gãy. Vạn vạn không ngờ tới, có một ngày, tôi cũng bị anh hai và bạn bè mình dẫn lối thành gay.

    —– Trích từ “Tự truyện biến thành gay không thể không nhắc đến”]

    Hiên Viên Hàn vẫn cảm thấy, sống gần hai mươi năm, có ba chuyện khiến cậu kiêu ngạo là:

    Một, có một thằng bạn thân là gay nhưng cậu vẫn thẳng.

    Hai, có hai thằng bạn thân là gay nhưng cậu vẫn rất thẳng.

    Ba, có một ông anh trai là gay nhưng cậu vẫn cực thẳng.

    Chính vì ba sự kiện này, Hiên Viên Hàn lại cảm thấy mình có thể kiêu ngạo cả đời.

    Mặc Kỳ Lân từng nói, cậu tin tưởng vững chắc mình thẳng là do chưa gặp được người đàn ông khiến cậu cong thôi.

    Hiên Viên Hàn vẫn nghĩ cậu ta đang tán hươu tán vượn, có một lần cậu xem được trên mạng, trên thế giới này chỉ có 5% dân số là đồng tính luyến ái tuyệt đối, 5% dân số là dị tính luyến ái tuyệt đối, còn lại 90% là song tính.

    Thế nhưng Hiên Viên Hàn vẫn cho rằng mình thuộc về 5% dị tính luyến ái hiếm hoi kia.

    Tên gay Mặc Kỳ Lân nhất định là đố kỵ, đố kỵ anh đây có thể thẳng đến tùy ý như vậy.

    Thế nhưng cái cảm giác kiêu ngạo này duy trì đến kỳ nghỉ hè đại học năm ba của cậu thì bị một người đàn ông phá hủy.

    Sau khi Sở Ca trở về, Hiên Viên Ngạo Thiên bắt đầu cuộc sống lười biếng đầy tiêu cực, ngoại trừ cùng Sở Ca làm những chuyện xấu hổ thì chính là cùng Sở Ca ngủ. Hiên Viên Hàn cảm thấy mình rất đau lòng, đây quả thực là tiết tấu anh hai dự định về hưu sớm để dưỡng lão.

    Không ngờ rằng đối với hành vi từ bỏ được phương thức làm việc điên cuồng trong hai năm qua để lao đầu vào bể tình của Hiên Viên Ngạo Thiên, ba mẹ Hiên Viên tỏ vẻ chúc phúc và duy trì từ tận đáy lòng. Về phần Hiên Viên Hàn thì bị cưỡng chế đi học quản lý công ty.

    Chỉ là vị trí quản lý một chi nhánh thôi nhưng khiến Hiên Viên Hàn cảm thấy toàn thân không ổn. Nếu như không phải có một trợ lý do Hiên Viên Vũ điều đến để giúp cậu thì Hiên Viên Hàn cảm giác mình hoàn toàn có nắm chắc đem công trạng năm nay của chi nhánh này kéo xuống số âm.

    Nói đến vị trợ lý này, Hiên Viên Hàn luôn thấy người này rất quen. Người nọ mang một chiếc kính không gọng, dáng vẻ tinh anh đầy hào hoa phong nhã.

    Người này tên là Dịch Phàm.

    Anh luôn mặc một bộ vest màu xám, khóe miệng luôn mang một nụ cười phải phép. Sẽ không làm cho người ta thấy lạnh nhạt, cũng không làm cho mọi người thấy anh là một người dễ thân cận cỡ nào.

    Hiên Viên Hàn luôn cảm thấy hình như Dịch Phàm có chút không ưa mình. Giống như mỗi lần anh nhìn thấy cậu thì nụ cười cách thức hóa này lại hạ xuống mấy phần. Nhị thiếu nghĩ điều này có lẽ không phải là ảo giác.

    Lần đầu tiên Hiên Viên Hàn nhìn thấy Dịch Phàm ở công ty, còn quan sát người ta nửa ngày rồi hỏi một câu: “Tôi từng gặp anh ở đâu chưa?”

    Dịch Phàm chỉ cười chứ không nói.

    Hiên Viên Hàn cho rằng mình nhớ nhầm nên cũng không lưu ý đến chuyện này.

    Dịch Phàm là trợ lý Hiên Viên Vũ điều đến cho cậu, phản ứng đầu tiên của Hiên Viên Hàn chính là hàng này cùng một đẳng cấp với Trình Hi, cho nên vẫn luôn là Dịch Phàm nói cậu sai chỗ nào, cậu lại như cháu nội sửa sai chỗ đó.

    Kết quả cậu nhận ra, độ hảo cảm của Dịch Phàm đối với cậu không chỉ không ngoi lên mà trái lại còn có xu thế càng ngày càng thấp.

    Hiên Viên Hàn cũng không biết rốt cuộc mình đã làm sai điều gì, thế nhưng người ta không ưa mình thì cũng không có cách nào ép buộc người ta thay đổi sở thích được, mỗi ngày vẫn toàn thân khó chịu ngồi trong phòng làm việc và xử lý tài liệu dưới sự chỉ đạo của Dịch Phàm như trước.

    Chuyện Hiên Viên Hàn là thái tử cả công ty không ai biết, có lẽ có người biết nhưng cũng không nói ra. Tóm lại vào một bữa tiệc mừng thành tích, chi nhánh này dưới danh nghĩa Hiên Viên Hàn và do Dịch Phàm chỉ đạo đã nhận được khen ngợi từ Tổng công ty, những người trong chi nhánh đã liên tục chuốc rượu Hiên Viên Hàn.

    Chờ đến khi bữa tiệc mừng thành tích kết thúc, cả người Hiên Viên Hàn như sắp treo lên Dịch Phàm rồi.

    Nụ cười nhất quán của Dịch Phàm đã biến mất, anh hơi cau mày, đỡ Hiên Viên Hàn từ sảnh cho đếnbãi đỗ xe, cài đai an toàn cho cậu xong liền dự định lái xe đưa cậu về nhà.

    Không ngờ rằng Hiên Viên Hàn đột nhiên mở miệng hỏi: “Vì sao anh ghét tôi?”

    Giọng điệu rõ ràng hoàn toàn không có bộ dạng say rượu nên có làm Dịch Phàm giật mình một phen.

    Dịch Phàm lập tức quay sang nhìn cậu, Hiên Viên Hàn cũng nhìn anh, tiêu cự hai mắt rõ ràng, ngữ điệu đầy chất vấn làm Dịch Phàm lần đầu tiên thấy được sự cương quyết từ thiếu niên này.

    Hiên Viên Hàn lặp lại: “Vì sao anh ghét tôi?”

    Mắt trừng to không chớp, cứ chăm chú nhìn Dịch Phàm và chờ đáp án của anh.

    Dịch Phàm bị cậu nhìn chằm chằm đến nhíu mày, hai người lặng im một lúc rồi anh mới nói: “Vì cậu quá ngu xuẩn. Tôi chỉ đứng từ góc độ của một nhân viên để xem thì cậu không phải là người lãnh đạo tốt nhất. Nếu cuối cùng tập đoàn Hiên Viên rơi vào tay cậu thì tôi nghĩ tôi nên đi tìm một công việc mới.”

    Hiên Viên Hàn gật đầu rồi nói: “Còn gì nữa không?”

    Dịch Phàm rất bồn chồn, đối với người nối nghiệp một tập đoàn lớn chẳng lẽ điều này không phải quan trọng nhất? Nhưng mà nhìn dáng vẻ không hỏi ra ngô ra khoai thì không để yên của Hiên Viên Hàn thì anh nói tiếp: “Còn nữa là tính tình của cậu quá nhu nhược, tôi nói gì cậu nghe nấy, cậu có nghĩ đến chuyện vạn nhất tôi đang hại cậu hại công ty không hả?”

    Hiên Viên Hàn trả lời thẳng: “Anh sẽ không làm vậy.”

    Dịch Phàm ngẩn ra, anh kỳ quái nhìn chằm chằm Hiên Viên Hàn, phát hiện trong mắt người này sóng yên bể lặng hoàn toàn không có dấu hiệu nói dối thì không khỏi có cảm giác rèn thép không thành sắt, đồng thời lại thấy mềm lòng. Anh nói: “Nhị thiếu, cậu quá tin người.”

    Hiên Viên Hàn lắc đầu nói: “Vì anh không phải người xấu.”

    Dịch Phàm nhướn mày. Không phải người xấu? Cách nói này rất tốt.

    Hiên Viên Hàn gật đầu giải thích: “Tôi có thể cảm giác được anh không phải người xấu nên mới tin tưởng anh như vậy.”
    Dịch Phàm nói: “Giác quan thứ 6 của Nhị thiếu còn chuẩn hơn cả phụ nữ.” Anh nói như vậy, khóe miệng cũng cong lên. Đối với sự tin tưởng của Hiên Viên Hàn, nói không cảm động là giả. Chỉ là vừa cảm động vừa lo lắng không biết sự tín nhiệm người khác của Hiên Viên Hàn có phải gặp ai cũng tùy tiện cho vậy không.

    Hiên Viên Hàn nói: “Chúng ta từng gặp nhau rồi.”

    Dịch Phàm gật đầu, thừa nhận suy đoán của cậu.

    “Ở đâu?” Hiên Viên Hàn nói, gãi gãi đầu, làm ra vẻ mặt khó hiểu hỏi: “Tôi quên rồi.”

    “Có một lần Nhị thiếu đến công viên trò chơi, cậu nôn lên người tôi.” Dịch Phàm trả lời.

    Hiên Viên Hàn nhìn anh hồi lâu rồi nói: “Kỳ thực tôi nghĩ tôi vẫn có năng lực làm một người lãnh đạo giỏi, nhưng mà cần sự giúp đỡ của anh, cũng cần thời gian.

    Dịch Phàm nhìn ánh mắt kiên định này của Hiên Viên Hàn, đột nhiên cảm thấy hình như mình dấy lên chút lòng tin với vị thiếu gia ngu xuẩn này, anh nói: ‘Thế nhưng tôi không có nhiều kiên trì cho lắm.”

    “Ba năm.” Hiên Viên Hàn cúi đầu, dần dần nhắm mắt lại nói: “Ba năm, tôi nhất định sẽ trở thành vị lãnh đạo khiến anh hài lòng.”

    Dịch Phàm cười nói: “Tôi tin cậu, ba năm thì vẫn chờ được.”

    Sau đó anh phát hiện Hiên Viên Hàn không tiếp lời nữa.

    Nhẹ nhàng gọi tên Hiên Viên Hàn vài lần, Dịch Phàm ngạc nhiên nhận ra Nhị thiếu đã ngủ thiếp đi trong khi cùng anh nói chuyện.

    Lắc đầu và buông một tiếng thở dài trong lòng, Nhị thiếu vẫn còn là một đứa trẻ, Dịch Phàm lái xe đưa Hiên Viên Hàn trở về.

    Ngày hôm sau khi Hiên Viên Hàn rời giường thì lấy đầu đau như muốn nứt ra, say rượu cả đêm khiến người ngợm không còn chút sức lực nào.

    Nhị thiếu tự nhiên cảm thấy vô cùng ủy khuất, anh hai và hai cậu bạn thân đều có đôi có cặp rồi, còn cậu thì một mình lẻ loi say rượu cả đêm, lúc rời giường ngay cả người rót giùm cốc nước cũng không có.

    Mọe nó thật muốn tìm một cô bạn gái, thực sự không được thì có một anh bạn trai dịu dàng cũng tốt.

    Đương nhiên loại tâm tình ủy khuất này của Nhị thiếu duy trì không được bao lâu thì đã bị chính mình dọa tỉnh.

    Má nó, tối hôm qua mình đã hứa hẹn với Dịch Phàm cái gì vậy? Hiện giờ đi gọi điện cho anh ta nói mình hoàn toàn không nhớ rõ những gì đã nói hôm qua thì liệu có bị kéo vào sổ đen vĩnh viễn không? Thế nhưng trong ba năm biến thành một vị lãnh đạo hợp chuẩn thì rõ là đang chém gió, hiểu không!

    Hiên Viên Hàn bụm mặt.

    Nhị thiếu có một bí mật, thật ra cậu hoàn toàn không phải là nghìn chén không say như mọi người thường nói.

    Không những cậu chỉ cần mấy chén là gục, mà phương thức ‘gục’ còn rất đặc biệt. Tỷ như vẫn giữ vững được khuôn mặt nghiêm chỉnh đầy đứng đắn và nói chuyện với người khác. Cậu còn nhớ rõ lần trước sau khi uống say, ngày hôm sau Mặc Kỳ Lân kể lại cho cậu nghe là mình lôi kéo người ta niệm chủ nghĩa Mác cả đêm, nói nhiều đến mức Mặc Kỳ Lân đều buồn ngủ muốn khóc mà cậu còn không ngừng niệm.

    Hiên Viên Hàn nghĩ có chút ngược tâm, tuy rằng cuộc giao lưu đêm qua đến cùng thì cậu cũng không nhớ được mấy, thế nhưng khốn nỗi là trong cả cuộc đối thoại giữa cậu và Dịch Phàm thì cậu chỉ nhớ được một câu –

    Ba năm, trở thành một vị lãnh đạo khiến Dịch Phàm hài lòng.

    Haha, đây quả thực là tiết tấu tìm đường chết với một chén rượu mà.

    Cậu như thấy được ở một tương lai không xa, Dịch Phàm với vẻ mặt sắp ăn thịt người theo dõi cậu, còn cậu thì không thể vui vẻ chơi đùa được.

    Được rồi dù có là hiện tại thì thật ra cũng chưa từng vui vẻ chơi đùa được giây phút nào đâu.

    Không đợi Hiên Viên Hàn rối rắm đủ, điện thoại di động để đầu giường đã vang lên. Trên màn hình hiện hai chữ – Dịch Phàm.

    Hiên Viên Hàn lau mặt, cố gắng để cho mình trấn tĩnh lại mới ấn nghe điện thoại.

    Điện thoại vừa kết nối thì bên kia ngay cả lời hỏi han ân cần cơ bản nhất cũng không có mà đi thẳng vào chủ đề luôn: “Nhị thiếu sẽ không định vừa đáp ứng người khác sẽ cố gắng rồi ngay ngày hôm sau đã đi làm muộn chứ?”

    Hiên Viên Hàn rất muốn nói cậu say rượu, cậu đau đầu, cậu cần nghỉ ngơi, thế nhưng nghĩ cũng biết tối hôm qua mình biểu hiện như một vách núi sừng sững, hoàn toàn không phải bộ dạng ma men nên có. Đành phải trong lòng rơi lệ, trên mặt tươi cười nói: “Quên không hẹn giờ, nên tôi lỡ ngủ quá.”

    “Không sao.” Qua giọng nói của Dịch Phàm thì hình như tâm tình anh ta cũng không tệ lắm, anh nói: “Còn hai mươi phút nữa mới đến giờ làm việc, hi vọng rằng hôm nay tôi không bắt gặp cậu muộn giờ làm.”

    Sau khi nói xong anh liền cúp máy.

    Hiên Viên Hàn cảm thấy toàn thân không ổn, lần sau còn uống rượu trước mặt Dịch Phàm thì cậu rõ là thằng ngu!

    Hiên Viên Hàn nhanh chóng rời giường, vội vàng rửa mặt thay quần áo trong vòng một phút và tất bật đi đến công ty, may mắn cuối cùng còn hai phút nữa để đạp cửa xông vào.

    Chờ đến khi chạy đến phòng làm việc của giám đốc thì Hiên Viên Hàn cảm thấy mình đã mệt thành chó rồi.

    Không đúng, chó cũng chưa hẳn đã mệt như này.

    Cậu ngồi xuống ghế và nhìn tập tài liệu trên bàn, đột nhiên cảm thấy đau đầu vô cùng. Sau đó cậu thấy một bàn tay thon dài đặt một cốc sữa tươi trước mặt cậu.

    Ngẩng đầu, là Dịch Phàm.

    Hiên Viên Hàn có cảm giác loại thần sắc chán ghét cậu trong mắt anh hình như đã biến mất rồi.

    Tay kia của Dịch Phàm cầm một chiếc bánh bao và đặt trên bàn Hiên Viên Hàn cùng với cốc sữa. Anh nói: “Tôi hối lộ cấp trên một chút, mời Nhị thiếu ăn bữa sáng được chứ?”

    Hiên Viên Hàn cầm bánh bao chớp chớp mắt mấy cái, rồi lần đầu tiên nở một nụ cười từ tận chân tâm với Dịch Phàm.
     
    Vân Yên thích bài này.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 66 : Phiên ngoại 5

    Hiên Viên Hàn vẫn cảm thấy lúc trước mình đáp ứng Dịch Phàm sẽ thay đổi kỳ thực là đang chém gió, đồng dạng Dịch Phàm thật ra cũng không ôm niềm hi vọng lớn lắm với Hiên Viên Hàn.

    Cũng không phải nghĩ Hiên Viên Hàn bùn nhão không trát nổi tường và chỉ đơn thuần cho rằng dựa vào các phương diện như chỉ số IQ, thủ đoạn, quyết đoán của Hiên Viên Hàn mà nói thì ba năm có lẽ quá ngắn.

    Ai cũng không ngờ tới, trong ba năm này, thậm chí trong trường hợp Hiên Viên Ngạo Thiên muốn cùng vợ ân ái không đi làm thì Hiên Viên Hàn có thể một mình xử lý sự vụ công ty mà không xảy ra sai lầm gì quá lớn.

    Đối với chuyện này, Dịch Phàm chỉ cười nói, Nhị thiếu đúng là một thiên tài.

    Bản thân Hiên Viên Hàn rất rõ ràng, có thể nghịch tập được như vậy, công của Dịch Phàm không thể không nhắc đến.

    Vào ngày đó của ba năm sau, Hiên Viên Hàn chủ động mời Dịch Phàm ăn cơm.

    Hiên Viên Hàn lái xe, Dịch Phàm ngồi ở vị trí phó lái, xe rẽ trái ngoẹo phải rồi đến ven khu chợ đêm lớn nhất thành phố D.

    Hiên Viên Hàn dừng xe ở ven đường rồi bảo Dịch Phàm xuống xe.

    Dịch Phàm nhìn hàng quán ăn vặt ven đường rồi quay sang nhìn Hiên Viên Hàn, tự an ủi trong lòng kỳ thực ở mấy quán ăn vặt này cũng có một nhà hàng sa hoa.

    Sau đó Hiên Viên Hàn dẫn anh đến một quán nướng ven đường, gọi chủ quán đưa lên hai suất tôm nướng và bốn chai bia.

    Khi cậu ngồi vào chỗ đối diện với anh thì Dịch Phàm nhìn lại bộ vest sa hoa trên người mình và Hiên Viên Hàn, rồi lại nhìn mấy người mặc quần đùi áo ba lỗ xung quanh, anh có chút bất đắc dĩ nói với Hiên Viên Hàn: “Anh vẫn cho rằng, chỉ có trong tiểu thuyết não tàn mới xuất hiện tình tiết nữ chính dẫn tổng tài đi ăn quán ven đường thôi.”

    Hiên Viên Hàn từ chối cho ý kiến, cậu bảo: “Cho nên anh Phàm, đây là tiết tấu khinh thường quán ven đường à?”

    Dịch Phàm lắc đầu nói: “Chỉ là không ngờ em sẽ thích những quán này.”

    Hiên Viên Hàn nói: “Trước đây thường xuyên đi cùng đám Sở Ca đến đây, sau này thì hai người họ đều gả ra ngoài cả rồi, cũng ít ra đây nữa.”

    Dịch Phàm gật đầu không nói.

    Ba năm không phải dài, cũng không quá ngắn. Đối với một thanh niên mà nói thì cũng không thay đổi gì nhiều.

    Hiên Viên Hàn vẫn đầu tóc ngắn ngủn như ba năm trước đây, khi cười vẫn tươi sáng và tràn ngập tinh thần. Nếu cứ phải tìm ra một điểm gì khác biệt thì có thể là dáng dấp thành thục hơn trước một chút.

    Hai suất tôm và bia lạnh nhanh chóng được chuyển lên bàn.

    Hiên Viên Hàn mở hai chai bia, đưa cho Dịch Phàm một chai, mình cầm một chai nói: “Cảm ơn anh Phàm đã giúp em trong ba năm qua, đưa anh đến đây không phải có ý coi thường anh, mà chỉ muốn anh hiểu về những thứ em thích thôi.”

    Dịch Phàm gật đầu tỏ ý mình hiểu, cầm chai bia lên và cụng chai với Hiên Viên Hàn. Hai người ngửa đầu làm một hơn hết non nửa bình.

    Hiên Viên Hàn thấy Dịch Phàm không có tâm lý mâu thuẫn gì với những quán nướng ven đường này thì bắt đầu tươi cười bảo Dịch Phàm nhanh thưởng thức mỹ vị trong lòng cậu.

    Dịch Phàm không thường ăn những thứ như này nhưng cũng không phải chưa từng ăn qua, chỉ là so sánh về độ thuần thục với Hiên Viên Hàn thì quả thực không cùng một đẳng cấp. Anh có chút kinh ngạc nhìn Hiên Viên Hàn nhanh chóng giải quyết mấy con tôm đang co lại và xiên vào que nướng, cảm giác thế giới quan của mình quả thực được đổi mới một phen rồi.

    Nhà Hiên Viên rốt cuộc đã làm gì mới có thể trong tình huống hàng nghìn tỷ lại nuôi ra được một đứa con dính sát mặt đất như thế này? (Ý là không phải cao cao tại thượng mà lại gần gũi thân dân :3)

    Hiên Viên Hàn đang cố gắng nướng tôm hình như nhìn thấu niềm nghi hoặc trong mắt Dịch Phàm, cậu nói: “Kỳ thực ba mẹ em nghĩ dính sát mặt đất mới đúng là nhân loại. Nếu anh vẫn đứng ở vị trí quá cao, anh sẽ bỏ qua rất nhiều điều đặc sắc.”

    Dịch Phàm nhìn chằm chằm Hiên Viên Hàn một hồi rồi bất ngờ cười nói: “Nhị thiếu, anh không ngờ em cũng có lúc văn nghệ như vậy.”

    Hiên Viên Hàn bị anh nói thế có chút ngại ngùng, thế nhưng loại xấu hổ này duy trì chưa được một giây thì đã bị khí tràng chai mặt trấn áp, cậu nói: “Kỳ thực em vẫn luôn văn nghệ, chỉ là anh không nhận ra mà thôi.”

    Dịch Phàm cười cười, không nói tiếp.

    Hiên Viên Hàn ăn được vài miếng thì đột nhiên nói: “Mấy hôm trước về nhà, ba mẹ em lại nhắc đến chuyện tìm bạn gái. Còn nói anh em định đi tìm người mang thai hộ sinh 2 đứa con trai, một họ Hiên Viên, một họ Sở.”

    Hiên Viên Hàn càng nói càng tịch mịch, giống như một kẻ thấp xấu nghèo chua xót nhìn nữ thần mình thầm mến đang ân ái với người khác, trông rất đáng thương.

    Dịch Phàm ngừng tay lại, ngẩng đầu nhìn vẻ mặt của Hiên Viên Hàn rồi thản nhiên nói: “Nhị thiếu không có ý định tìm một người yêu lấy kết hôn làm mục tiêu à?”

    Hiên Viên Hàn nhún vai nói: “Coi trọng vài người, cuối cùng rồi cũng chia tay.”

    Mỗi lần nhắc đến chuyện tìm bạn gái, Hiên Viên Hàn đều rất tích cực tìm một cô gái để yêu đương. Với giá trị con người cùng với tướng mạo cậu, muốn tìm một cô gái đồng ý hẹn hò với cậu thì cũng không mấy khó khăn. Chỉ là yêu đương nhiều lần như vậy, cuối cùng luôn vì các lý do khác nhau rồi chia tay, không một ai có thể cùng cậu dắt tay nhau đi vào điện phủ hôn nhân.

    Dịch Phàm dùng khăn ăn lau tay, cầm chai bia bên cạnh tu một hơi dài, buông chai xuống và nói: “Trong lòng Nhị thiếu thực ra đã có thí sinh rồi, sao không thử thổ lộ với người em đã chọn xem? Theo tình hình hiện giờ của em thì sẽ không ai từ chối đâu.”

    Hiên Viên Hàn nghe nói vậy, ngẩng đầu nhìn Dịch Phàm thật lâu rồi bật cười, cậu nói: “Quên đi, thổ lộ rồi nếu ngay cả bạn bè cũng không làm nổi thì em sẽ đau khổ lắm.”

    Dịch Phàm nhìn cậu một hồi, cuối cùng thở dài nói: “Dạy em ba năm mà em vẫn nhát gan như vậy.”

    “Loại chuyện này xảy ra trên người ai thì cũng đều nhát gan thôi.”

    “Không nhất định.” Dịch Phàm cười nói, anh cầm chai bia lên và nói với Hiên Viên Hàn: “Uống thêm vài ngụm để cho Nhị thiếu thêm can đảm chứ?”

    Hiên Viên Hàn chớp chớp mắt, có cảm giác chút tâm tư nho nhỏ của mình đã bị phát hiện.
    Nhị thiếu thầm an ủi mình, nhất định là ảo giác. Bằng không Dịch Phàm biết người mình thích là anh ấy nhất định đã ném cả chai bia vào mặt mình và mắng biến thái rồi.

    Hai người lại cụng chai, Hiên Viên Hàn uống hết nửa non bia còn lại trong chai.

    “Còn uống nữa không?” Dịch Phàm nhìn bốn chai bia thì hai người họ đã giải quyết xong hai chai rồi thì hỏi.

    Hiên Viên Hàn khoát khoát tay nói: “Uống nhiều nữa sẽ say mất.”

    Dịch Phàm nhướn mày nói: “Em còn muốn giữ hình tượng với anh?”

    Hiên Viên Hàn cúi đầu, đây quả thực là một cố sự đầy chua xót. Cậu một năm một mười kể cho Dịch Phàm nghe kỳ cảnh lúc cậu say mới xuất hiện.

    Sau khi cậu nói xong, Dịch Phàm suy tư một hồi rồi hỏi: “Nói cách khác, lúc trước em hứa hẹn với anh ba năm thật ra là uống say rồi mê sảng?”

    Hiên Viên Hàn đau khổ gật đầu thừa nhận.

    Dịch Phàm có chút rối bời nhìn Hiên Viên Hàn, anh nói: “Nếu em say, vì sao phải kiên trì tiếp?”

    Hiên Viên Hàn nói: “Lúc mới đầu là sợ anh tức giận rồi tố cáo với ba em. Về sau thì…”

    Cậu nói được một nửa rồi ngừng lại, cuối cùng cúi đầu tiếp tục phấn đấu với mấy xiên nướng. Câu nói kia coi như rơi vào quên lãng, trì trệ không nói tiếp nửa câu sau.

    Cho đến khi hai người trở lại xe, Dịch Phàm bất ngờ mở miệng nói: “Năm nay anh 30 rồi, em thì 23. Còn muốn anh đợi bao lâu nữa em mới thông suốt?”

    Hiên Viên Hàn càng thêm hoảng sợ, cậu cười trừ giả bộ như không hiểu Dịch Phàm đang nói gì: “Anh Phàm, anh đang nói gì vậy, em không hiểu.”

    “Không hiểu thì thôi.” Dịch Phàm nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng nói bình thản giống như đang nói tối nay ăn gì vậy.

    Hiên Viên Hàn tự nhiên có chút thất vọng bi thương đầy lạc lõng.

    Định khởi động xe thì bất ngờ bị người đè vào chỗ lái. Dịch Phàm một tay chống lên ghế ngồi, một tay kéo cổ áo của Hiên Viên Hàn, ngay cả cơ hội phản ứng cũng không để lại cho cậu mà trực tiếp hôn lên môi cậu.

    Hiên Viên Hàn trợn tròn mắt, lại không có ý đẩy ra.

    Nụ hôn của Dịch Phàm cùng với tính cách anh không giống nhau, Hiên Viên Hàn quả thực bị áp chế gắt gao, chỉ có thể di dịch theo mỗi cử động dây dưa của anh. Cho đến khi trong miệng bị Dịch Phàm chạm đến từng ngóc ngách rồi thì anh mới thỏa mãn liếm môi và buông cậu ra.

    Hiên Viên Hàn kinh ngạc nhìn anh, bộ dạng đáng thương chỉ kém phần che ngực.

    Dịch Phàm nhướn mày nhìn cậu, khóe miệng cong lên: “Vẻ mặt em như kiểu sắp bị anh QJ (cưỡng gian) này là thế nào?”

    Hiên Viên Hàn lẩm bẩm: “Này không phải là QJ sao?” Nhưng một chút tức giận cũng không có.

    Dịch Phàm tựa vào vị trí phó lái, tùy ý hỏi: “Em thích anh bao lâu rồi?”

    Hiên Viên Hàn nhỏ giọng trả lời: “Em cũng không biết, đại khái là hơn một năm nay? Dù sao thì cũng chưa đến hai năm.”

    Dịch Phàm gật đầu nói: “Chúng ta không khác biệt cho lắm.”

    Hiên Viên Hàn quay đầu nhìn anh, vẻ mặt không thể tin nổi.

    Dịch Phàm không để ý đến cậu, anh nói tiếp: “Em là Nhị thiếu nhà Hiên Viên, anh còn nhân viên dưới quyền em. Từ thân phận mà nói, hai ta không thích hợp.”

    Hiên Viên Hàn nhíu mày: “Sở Ca và anh em khi kết hôn thì cậu ấy còn chưa cả tốt nghiệp đại học.”

    “Chuyện này không giống.” Dịch Phàm lắc đầu, anh nói: “Anh định từ chức rồi tự mình đi phát triển, dùng thực lực của chính anh khi nào đứng ở cùng một độ cao với em rồi mới thổ lộ. Thế nhưng lại sợ trong lúc anh đi cố gắng thì em thích người khác rồi.”

    Hiên Viên Hàn cau mày nói: “Chúng ta như bây giờ không tốt sao? Không có xung đột lợi ích, cũng có thể gặp mặt mỗi ngày.”

    Dịch Phàm trầm mặc hồi lâu rồi bất ngờ nở nụ cười, anh nói: “Anh cũng hiểu kỳ thực như bây giờ rất tốt. Cho nên Nhị thiếu, em tiếp nhận lời thổ lộ của anh rồi?”

    “Rõ ràng anh chưa thổ lộ!” Hiên Viên Hàn ai oán nói, sau đó lại thầm mắng mình vì sao lại uốn éo như thế.

    “Nhị thiếu anh thích em, chúng ta hẹn hò được chứ?” Dịch Phàm nhưng lại rất biết nghe lời, cười nói, một chút rối rắm như Hiên Viên Hàn cũng không có.

    Hiên Viên Hàn lập tức gật đầu, sau đó lại thấy bộ dạng mình như vậy quả thực giống như mèo thấy mỡ. Rụt rè đã định sẵn biến mất đâu rồi hả?

    Tôi là Hiên Viên Hàn, tôi vẫn cho rằng dù tôi có cong thì tôi cũng là một công bá đạo đến khó tin.

    Vạn vạn không ngờ tới, tôi không những bị tiến công, hơn nữa đối phương ngay cả một cơ hội phản kích cũng không để lại cho tôi.

    Nhưng mà…

    Hiên Viên Hàn nhìn người đàn ông đang đeo nhẫn cưới cho cậu trước mặt, nghĩ rằng thật ra đôi khi buông tha cho ý tưởng trở thành một công bá đạo, bình thản nhẹ nhàng làm thụ hình như cũng không có gì bất ổn. Không phải sao?



    END.
     
    Vân Yên thích bài này.

Chia sẻ trang này