1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Đam mỹ Khi tổng tài không yêu nữ chính-Tác giả: Thiên Diễn-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 28/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 20: Nam Phụ, Cậu Hình Như Cướp Cảnh Diễn Rồi

    [Tôi nghĩ Mặc Kỳ Lân có chút quái quái.

    Cảm giác mâu thuẫn rất mãnh liệt, nhưng lại không nói được mâu thuẫn ở chỗ nào.

    Chắc là do tôi suy nghĩ nhiều.

    Kỳ Lân, dù cậu có chút khó hiểu, chúng ta vẫn là bạn thân cả đời.

    — trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

    Sở Ca vốn tưởng rằng những ngày nghỉ vui vẻ có thể trôi qua bằng quãng thời gian thảnh thơi trên mạng, không ngờ rằng gần đến lúc khai giảng cậu nhận được điện thoại của Hiên Viên Hàn đã được ba mẹ thả ra không cần tiếp tục học tập nghiệp vụ công ty nữa.

    Ý Hiên Viên Hàn là, cả nghỉ hè không gặp rồi, mấy ngày cuối cùng mọi người nên cùng đi ra ngoài chơi để giao lưu tình cảm.

    Sở Ca thấy đề nghị này cũng không tệ lắm, không ngờ rằng Mặc Kỳ Lân ngồi bên cạnh cậu nghe thấy lời mời của Hiên Viên Hàn thì không chút nghĩ ngợi giật lấy điện thoại của Sở Ca và trực tiếp từ chối: “Tôi và Sở Ca còn có chút chuyện, cậu đi chơi một mình đi nhé.”

    Bởi vì liên quan đến Sở Ca, Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn cũng xem như là bạn bè, cho nên lúc này cướp điện thoại từ chối quả thực không có chút áp lực nào.

    Sở Ca đang định đồng ý lời đề nghị của Hiên Viên Hàn và nhân tiện hẹn thời gian đi chơi: “…”

    Hiên Viên Hàn ở đầu dây bên kia cảm giác mình bị hai tên bạn thân bắt tay xa lánh: “…”

    Hiên Viên Hàn trầm mặc một lúc rồi vô cùng ủy khuất nói: “Không gặp mặt lâu như vậy rồi, lẽ nào các cậu không nhớ tôi à?”

    Mặc Kỳ Lân hắng giọng, không có ý định trả điện thoại lại cho Sở Ca, bình tĩnh hỏi Hiên Viên Hàn: “Có phải anh cậu cũng muốn tham gia cái gọi là hoạt động giao lưu tình cảm của cậu không? Hoặc vốn chính là anh cậu muốn đi, nhân tiện xách cậu đi cùng, cậu thấy quá cô quạnh nên mới lôi bọn này đi cùng?”

    Đầu bên kia điện thoại yên lặng một hồi lâu mới truyền đến thanh âm thất bại của Hiên Viên Hàn, “Được rồi đúng là vậy, mấy thiếu gia của vài gia tộc lớn tụ hội với nhau, anh tôi nhất định bắt tôi phải đi cùng. Mặc Kỳ Lân cậu cũng nhận được thiệp mời đúng không, tôi và đám người kia căn bản không có tiếng nói chung, xin viện trợ đấy.”

    Mặc Kỳ Lân nói: “Ha ha, xin tráng sĩ hãy nỗ lực nhiều hơn, tôi và Sở Ca sẽ ủng hộ cậu trên tinh thần.”

    Sau khi nói xong cậu nhanh chóng cúp điện thoại thuận tiện tắt máy luôn, sau đó cũng lấy điện thoại trong túi mình ra vội vàng tắt máy.

    Sở Ca mắt nhìn điện thoại mình bị bạn tắt máy mà không chen vào được câu nào: “…”

    Mặc Kỳ Lân làm xong mọi việc rồi mới nhớ ra hình như mình nên giải thích tình huống cho Sở Ca vẫn đang trong trạng thái mù mịt. Thế nhưng nếu ăn ngay nói thật Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Giao một người là tình địch kiếp trước của tôi, một người là nữ nhân hiện giờ tôi nhìn là phiền chán, thấy bọn họ tôi sẽ rất ghê tởm và không có tâm trạng vui chơi thoải mái nữa, nhất định sẽ bị coi là mắc bệnh tâm thần nhỉ?

    Cho nên không thể nói thật được, Mặc Kỳ Lân cân nhắc câu văn trong đầu và nghiêm chỉnh nói với Sở Ca: “Lúc trước anh hai tôi cũng nhắc đến chuyện này với tôi rồi, nhưng mà nói trắng là đó là một cuộc tụ họp nhàm chám của một đám tinh anh xã hội xúm lại tâng bốc nhau để mưu lợi thôi, như vậy không bằng ở nhà ôm máy tính cho rồi. Vì thế nếu Hiên Viên Hàn muốn đi thì cứ kệ cho cậu ta đi, chúng ta tiếp tục chơi việc chúng ta thôi.”

    Sở Ca gật đầu, vỗ vỗ vai Mặc Kỳ Lân. Cậu tỏ vẻ mình đều hiểu cả, bạn Kỳ Lân à nếu khí tràng của cậu và nam nữ chính không hợp nhau, tiểu sinh làm bạn thân của cậu sẽ luôn ở bên cậu, không cần giải thích gì hết.

    Đáng thương bạn Hiên Viên Hàn sau khi gọi hết tất cả các số điện thoại của hai cậu bạn mình và phát hiện ra tất cả đều tắt máy, lúc này cậu mới ý thực được, hình như mình thực sự bị các bạn thân yêu liên hợp vứt bỏ rồi… quả thật không thể ngược tâm hơn được nữa!

    Chờ sau khi Sở Ca về nhà rồi, Mặc Kỳ Lân một mình nằm trên giường đờ đẫn nhìn chằm chằm lên trần nhà, trong đầu dần dần nhớ lại những chuyện của kiếp trước. Không biết vì sao, bây giờ nhớ lại cái loại tình yêu điên cuồng đến liều lĩnh của kiếp trước thì cậu nhận ra mình đúng là một thằng ngu. Ở kiếp trước, cậu vừa về nước xong lại rơi vào tình yêu của nữ nhân tên Sở Giao kia một cách khó hiểu, ấn tượng đối với Sở Ca cũng chỉ là thằng anh trai cùng cha khác mẹ của Sở Giao rất đáng ghét và thường xuyên bắt nạt cô ta. Mà Hiên Viên Hàn thì là em trai của tình địch.

    Cậu vẫn còn nhớ Sở Ca cuối cùng là bị Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Giao giết chết, cũng là do đời trước Sở Ca bắt cóc Sở Giao, cậu cũng rất muốn giết Sở Ca nhưng lại bị Hiên Viên Ngạo Thiên giành trước. Lần này trọng sinh lại một đời, sau đó lại trở thành bạn tốt với hai người không có liên hệ gì ở đời trước, cậu cảm giác nếu như mình gặp lại Hiên Viên Ngạo Thiên nhất định sẽ chân thành chúc phúc anh ta với Sở Giao ân ái cả đời.

    Mặc Kỳ Lân nhắm mắt lại, suy nghĩ xem mình có thể nhớ được bao nhiêu việc kiếp trước. Nhưng nếu nói về lần giao lưu của phú nhị đại lần này thì cậu lại nhớ vô cùng rõ ràng —

    Địa điểm tổ chức là ở một sơn trang nghỉ mát của nhà Hiên Viên, cậu là kỵ sĩ của Sở Giao tự nhiên sẽ mời Sở Giao cùng tham gia du ngoạn. Kết quả Sở Giao khi nhìn thấy Hiên Viên Ngạo Thiên xong thì hoàn toàn quên cậu, hai người họ không coi ai ra gì ôm hôn nhau, thậm chí vào ban đêm, cậu còn nghe được từ căn phòng của Hiên Viên Ngạo Thiên ở sát vách truyền đến tiếng thở gấp đè nén của Sở Giao.
    Đôi cẩu nam nữ.

    Mặc Kỳ Lân ở trong lòng hung hăng mắng chính mình ở đời trước một trận, nguyên nhân là mọi chuyện xảy ra như vậy rồi mà cậu vẫn còn bảo vệ nữ nhân không đáng để cậu yêu kia. Cuối cùng lúc đôi cẩu nam nữ kia đính hôn, cậu đang bay qua bầu trời ở Đại Tây Dương thì máy bay nổ tung. Hài cốt cũng chẳng còn.

    Cảm tạ trời xanh còn cho cậu một cơ hội sống lại lần nữa. Cậu vĩnh viễn cũng không quên được, khi biết được tin cậu chết rồi, Sở Giao và Hiên Viên Ngạo Thiên vẻ mặt đều không có gì nghiêm trọng, còn người nọ thì cực kỳ bi thương.

    Khóe miệng Mặc Kỳ Lân hơi cong lên, quả nhiên giống như lời Sở Ca nói, cậu có lúc đúng là một kẻ khác người đầy ngoan cố.

    Lúc Mặc Kỳ Lân đang thương xuân bi thu, quản gia nhà Mặc Kỳ gõ cửa phòng vài cái và đứng ngoài nói: “Thiếu gia, điện thoại nội tuyến của lão gia, bảo cậu nghe điện.”

    Mặc Kỳ Lân hít sâu một hơi để bình phục lại tâm tình rồi mới đứng dậy mở cửa để nhận điện thoại trên tay quản gia.

    “Ba, ba tìm con ạ.” Mặc Kỳ Lân lại trở về vẻ ôn nhuận như thường, tươi cười thản thiên nói chuyện điện thoại.

    “Nghe anh con nói, tụ hội hai ngày sau con không định đi?” Đầu bên kia điện thoại truyền đến một giọng nam trầm.

    “Vâng.”

    “Đi đi.” Thanh âm bên kia dừng lại một chút rồi nói tiếp: “Dù con không định tiếp quản sản nghiệp của nhà Mặc Kỳ thì quen biết thêm một số đồng minh thì sẽ có lợi cho sự phát triển sau này của con hơn.”

    “Thế nhưng…” Coi như không ngại quan hệ giữa Sở Giao và Hiên Viên Ngạo Thiên, nhưng do đời trước nên Mặc Kỳ Lân thấy hai người họ vẫn sẽ thấy có chút ghê tởm.

    Chỉ là cậu còn chưa mở miệng giải thích thì người bên kia điện thoại đã cắt ngang lời cậu. “Đi xem đi, người con từng nhắc đến với ba cũng sẽ đi.”

    “Ba?” Mặc Kỳ Lân kinh ngạc không duy trì nổi nụ cười phải phép trên mặt nữa, cậu há hốc miệng, một câu cũng không nói lên lời. Phụ thân nói những lời này ý là…

    “Tiểu Lân, con vẫn luôn là đứa con ba coi trọng nhất. Lúc trước con nói với ba những lời ấy quả thực ba rất tức giận, nhưng có thể do người sắp chết rồi thì thấu hiểu được nhiều thứ hơn. Hiện giờ ba thấy con có thể hạnh phúc là đủ rồi. Nếu đã lựa chọn thì đừng hối hận.”

    “Con…” Mặc Kỳ Lân mở miệng, lại nhận ra mình căn bản không nói được lời nào.

    “Được rồi, con cũng không phải là con gái, ba cũng không có con trai ẻo lảnhu nhược đâu!” Người bên đầu kia cười cười, ông nói: “Ba cũng nói với anh hai con rồi, ngày kia cùng đi đi, đừng khiến mình hối hận!”

    Cho đến khi điện thoại tắt rồi Mặc Kỳ Lân vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

    Kỳ thật lúc trước người ngoài đồn đại xuất ngoại đào tạo sâu là giả, tình huống thật là cậu thừa dịp thân thể phụ thân còn khỏe mạnh nói cho ông biết cậu thích nam nhân, kết quả bị ba tức giận đánh một trận tơi bời rồi đuổi cậu ra nước ngoài để cậu chuyên tâm vào học tập đừng có hoang tưởng mấy chuyện vớ vẩn này.

    Cuối cùng vào khoảng thời gian trước, lão gia tử lại gọi điện cho cậu một lần nữa, chỉ là không có lời chất vấn tính hướng mỗi năm một lần mà trực tiếp thông báo cho cậu biết là chuẩn bị đưa cậu về nước. Cậu cũng không biết ba mình đã nghĩ thông suốt bằng cách nào. Tóm lại là sau khi về nước cậu và lão gia tử nói chuyện cả trưa, cũng nói cho lão gia tử về người mà cậu nhận định cả đời này. Gia sản của nhà Mặc Kỳ, cậu cũng không tranh với anh hai, chỉ cầu cả đời có thể cùng người nọ an an ổn ổn nước chảy mây trôi yêu nhau đến già là đủ rồi.

    Suy nghĩ về cuộc điện thoại vừa rồi của ba mình, Mặc Kỳ Lân nghĩ đời này mình chỉ cần theo đuổi được người nào đó là viên mãn lắm rồi.

    Nụ cười lại trở về bên miệng, cậu lấy điện thoại ra và gọi cho cậu bạn của mình.

    “Này, Sở Ca. Tôi nghĩ chúng ta thả bồ câu Hiên Viên Hàn thực sự không hay ho cho lắm. Không bằng cho cậu ta một kinh hỉ nhé?”

    Sáng sớm hai ngày sau, Hiên Viên Hàn đứng bên cạnh ông anh trai băng sơn của mình nhìn thấy hai cậu bạn thân mến đi đến cùng nhau, cảm giác sâu sắc được mình hình như bị đùa bỡn.

    Hiên Viên Hàn ngưng mắt nhìn bạn mình, hai vị thích tìm đường chết như vậy, chúng ta thực sự có thể tiếp tục chơi đùa được nữa sao?
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 21: Thiên Lân Cp Rất Có Cảm Xúc

    [Tôi nghĩ cốt truyện này có chút vấn đề.

    Nam phụ cậu ta là gay, nam chính cũng có thể là gay.

    Thật là một cốt chuyện đầy kịch tính, lẽ nào tình tiết đại thần ngài đã chết rồi?

    Đây quả là một tin khiến người ta thương tâm đến rơi lệ a.

    @Tình tiết đại thần, tôi thắp cho ngài nén nhang, mong ngài vĩnh viễn cũng đừng quay trở lại.

    — trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

    Địa điểm của cuộc họp mặt lần này giống như trong trí nhớ của Mặc Kỳ Lân, chính là khách sạn có suối nước nóng kia của tập đoàn Hiên Viên. Khách sạn ở trên núi vùng ngoại ô thành phố D, cũng không biết là ai đề nghị nên rèn luyện thân thể, nên đã chọn địa điểm họp mặt ở đỉnh núi này.

    Sở Ca nhìn ngọn núi rõ ràng không thấp trước mặt, cậu chỉ muốn nói, tư duy của kẻ có tiền thì người nghèo như cậu không thể ý giải nổi.

    Anh hai của Mặc Kỳ Lân đưa hai người họ đến địa điểm gặp mặt xong thì đi tìm bạn bè thương nghiệp để nói chuyện phiếm luôn, còn Mặc Kỳ Lân thì cứ đứng một chỗ nhìn ngó xung quanh, rõ ràng là đang tìm ai đó.

    Nói chung, Sở Ca và Mặc Kỳ Lân đều đồng lòng không tiếp xúc đến ánh mắt đang căm tức nhìn bọn họ của Hiên Viên Hàn.

    Hiên Viên Hàn trừng một hồi rồi nghĩ làm vậy cũng không được. Cậu trợn hai mắt đều đau cả rồi, người ta lại hoàn toàn không chú ý đến. Quá ngược tâm!

    Hiên Viên nhị thiếu bị bạn bè không nhìn vẻ mặt oán khí cũng sắp biến thành thực thể rồi, cậu bước vài bước đến bên cạnh Sở Ca và đập bốp lên vai Sở Ca một cái, âm trầm nói: “Các cậu cư nhiên dám đùa giỡn tôi?”

    Sở Ca hoàn hồn, cậu nhìn vẻ mặt như muốn ăn thịt người của Hiên Viên Hàn, rất thành khẩn nói: “Kỳ thực, chúng tôi muốn cho cậu một kinh hỉ.”

    Hiên Viên Hàn căn bản không có cảm giác được một chút kinh hỉ nào: “…”

    Cậu cho ông đây là thằng đần hả! Cậu vội đến có phải định cho tôi kinh hỉ không thì tôi không biết, thế nhưng tên nhóc Mặc Kỳ Lân kia hoàn toàn là đến tìm người được chưa! Hơn nữa vì sao tôi lại cảm thấy nếu như không phải cậu ta đến tìm người thì cậu nhất định cũng sẽ không đến cho tôi sự “kinh hỉ” này hả?

    Hiên Viên Hàn trong nháy mắt bạo phát tư duy tính phân kỳ của mình, cậu thấy mệt mỏi quá, không thể tiếp tục yêu đương được nữa đâu.

    Sở Ca nhìn biểu cảm từ hằm hằm giận dữ đến đau đớn thống khổ rồi ngẩng 45° nhìn trời ưu thương của cậu bạn thân. Cậu nói: “Nhân gian bất sách, lời nói dối thiện ý có thể giúp cậu thấy thế giới này càng tốt đẹp hơn.”

    (Nhân gian bất sách: ý là ‘cuộc sống đã khó khăn như vậy rồi, có một số việc không nên vạch trần ra nữa’.)

    Hiên Viên Hàn mặt không cảm xúc ngưng mắt nhìn cậu.

    Sở Ca: “Ha ha.”.

    Cậu nhìn thoáng qua Mặc Kỳ Lân đang rướn cổ nhìn khắp nơi hoàn toàn không có ý thức được oán khí của Hiên Viên Hàn đã tới gần họ. Má, lẽ nào cậu không phát hiện ra nguy cơ tình bạn hả? Rốt cuộc cậu đang tìm gì vậy!

    Sở Ca giật giật tay áo Mặc Kỳ Lân, lại bị tay Mặc Kỳ Lân gạt phắt ra.

    Mặc Kỳ Lân cũng chẳng thèm quay đầu lại nhìn, chỉ nói: “Đang vội, đừng ầm ĩ.”

    Sở Ca: “…”

    Hiên Viên Hàn: “…”

    Hiên Viên Hàn nói: “Giờ cậu ta đã bước vào chốn không người rồi, mọi thứ của ngoại giới đều không có cách nào quấy nhiễu được cậu ta đâu. Cậu có biết rốt cuộc Mặc Kỳ Lân đang tìm gì không?”

    Sở Ca lắc đầu, cậu cũng rất muốn biết đáp án của câu hỏi này đó. Có thể làm cho Tam thiếu nhà Mặc Kỳ vất vả tìm như vậy… Sở Ca đột nhiên cảm thấy bóng đèn nhỏ trong đầu mình ‘tách’ một cái bừng sáng rực rỡ, cậu siết tay trái đấm đấm vào lòng bàn tay phải, vô cùng khẳng định nói: “Nhất định Mặc Kỳ Lân đang tìm tiểu tình nhân của cậu ta!”

    Vừa dứt lời thì đã bị Mặc Kỳ Lân bất ngờ xoay người tung một chưởng lên đầu. Mặc Kỳ Lân nói: “Biết cũng không được nói ra chứ! Tôi còn chưa tán được đến tay, cậu nói vậy vạn nhất người ta bị dọa chạy mất thì làm sao bây giờ!”

    Sở Ca: “…” Vừa rồi cậu chỉ là tùy tiện suy đoán một chút, thế mà lại đoán được chân tướng à? Còn nữa Tam thiếu, vẻ ngoài của cậu cũng đâu thuộc loại xấu xí, sao phải nói giống như mình là mãnh thú hồng hoang như vậy chứ? Không đúng, Sở Ca nhớ lại mấy thứ mình thấy được lúc trước trong máy tính Mặc Kỳ Lân, cậu đột nhiên cảm thấy mình lại thấu hiểu cậu bạn thân thêm một tầng nữa. Quả thực không thể lắm miệng quá, hình như không phải mỗi người đều có thể tiếp nhận đồng tính được.

    Hiên Viên Hàn đứng một bên cảm thấy khó hiểu vô cùng, cậu luôn cảm giác hai cậu bạn mình hình như có chuyện gì gạt cậu. Mấy người như vậy rốt cuộc còn định chơi với tôi nữa hay không?

    Mặc Kỳ Lân lúc này mới nhìn đến Hiên Viên Hàn đang nhíu mày rầu rĩ, cậu mỉm cười nói: “Hiên Viên Hàn cậu đã đến sớm vậy à, tôi với Sở Ca đặc biệt đến đây hỗ trợ cho cậu, có phải rất nghĩa khí không?”

    Hiên Viên Hàn ngay cả “…” cũng không muốn làm.

    Cũng may Hiên Viên nhị thiếu vẫn luôn là một người vô cùng rộng lượng, cậu chỉ ưu thương một lúc rồi lập tức đã thoát khỏi tổn thương tâm linh dio hai tên bạn bè này hãm hại. Liếc nhìn Mặc Kỳ Lân đã quay về nụ cười nho nhã, hoàn toàn khác với tên rướn cổ tìm người lúc nãy, Hiên Viên Hàn bát quái hỏi: “Sau không tiếp tục tìm nữa đi?”

    Mặc Kỳ Lân lúc này cũng ý thức được cậu bạn mình có thể đã phát hiện ra mục đích cậu đến đây không phải vì tình hữu nghị vĩ đại của bọn họ, vì vậy cậu cũng hào phóng thừa nhận: “Người đã đến rồi, nếu tiếp tục nhìn chằm chằm nữa nhất định sẽ bị coi là biến thái. Theo đuổi người ta phải chú ý đến chiến lược, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng.”

    Cậu ta nói như vậy làm lòng hiếu kỳ của Hiên Viên Hàn và Sở Ca đều được khơi dậy, bốn con mắt lóe sáng bốn chữ ‘Tôi Rất Bát Quái’ nhìn chằm chằm Mặc Kỳ Lân, Sở Ca cười rất hèn mọn: “Cậu vừa ý người nào thế? Chỉ chỉ tôi xem nào.”

    Mặc Kỳ Lân bĩu môi: “Tôi có bệnh mới cho các cậu biết là người nào. Tôi nói rồi thì dọc cả đường này hai cậu nhất định sẽ nhìn người ta soi mói 360° không góc chết rồi bàn tán đủ loại, tôi cũng sẽ bị coi là bạn bè của biến thái.”
    Sau đó vô luận hai người họ có nói như thế nào đi chăng nữa thì Mặc Kỳ Lân cũng kiên quyết không mở miệng.

    Vì vậy, lúc thời gian leo núi, những người đi chậm sẽ nghe thấy thiếu gia Sở gia cùng với Hiên Viên nhị thiếu đi ở cuối hàng đang thầm thì bàn bạc với nhau.

    Mặc Kỳ Lân yên lặng đi theo bọn họ. Cậu vốn cho rằng Hiên Viên Hàn khi biết tính hướng của mình ít nhiều cũng sẽ có chút bài xích, không ngờ rằng tên nhóc hoạt bát này cư nhiên lại vẻ mặt không có vấn đề gì, nói: “Thế thì sao, anh tôi cũng là gay, tôi không kỳ thị anh ấy thì sao có thể kỳ thị cậu được.”

    May là Sở Ca vào thời khắc mấu chốt đã che miệng Hiên Viên nhị thiếu, nên không xuất hiện thảm kịch thanh âm Nhị thiếu quá lớn dẫn đến việc tất cả các thiếu gia nhà giàu ở thành phố D này biết được tính hướng của Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Mặc Kỳ Lân cong cong khóe miệng, nghe hai người trước mặt bàn luận qua lại.

    Sở Ca lặng lẽ chỉ một nam nhân mặc quần áo thể thao màu vàng đi trước mặt bọn họ, nói với Hiên Viên Hàn: “Tôi nghĩ có thể là người này.”

    Hiên Viên Hàn tỉ mỉ quan sát một lúc rồi lắc đầu: “Đó là thiếu gia Chu gia, mọi người đều biết hắn ta ba ngày tìm gái một lần, nếu như Kỳ Lân coi trọng hắn ta thì nhất định là muốn mắc bệnh hoa liễu đến điên rồi.”

    Sở Ca gật đầu, người như vậy không thể muốn được.

    Cậu nhìn phía trước một lúc, rồi chỉ chỉ vào một nam nhân đi giày leo núi màu đen, mặc quần dài đen và áo đen ôm body ngắn tay. “Cậu xem người kia kìa.”

    Hiên Viên Hàn nhíu mày suy tư một hồi rồi lại lắc đầu: “Đó là Vương tổng, nổi danh keo kiệt. Người này trên cơ bản là cái gì vào tay rồi tuyệt đối không bao giờ lấy ra nữa. Anh tôi cũng không muốn thương lượng gì với anh ta cả, vì dù có bàn chuyện gì đi chăng nữa thì cuối cùng chắc chắn chỉ lấy được lợi nhuận không đáng là bao thôi.”

    “Vậy mà vẫn có người nguyện ý bàn chuyện làm ăn với anh ta hả?” Sở Ca kinh ngạc.

    “Hàng hóa công ty người ta sản xuất ra đều là sản phẩm cao cấp, nguồn tiêu thụ rất tốt.”

    Sở Ca gật đầu, kéo đề tài vừa rồi bị lệch trở về, cậu nói: “Cậu là đánh giá từ góc nhìn thương nghiệp, nhưng nếu đứng từ góc nhìn tính cách mà nói thì anh ta như vậy sẽ trị gia tốt đấy.”

    “Trị gia? Cậu không biết chứ anh ta từng hẹn hò với một cô, cũng chính vì anh ta keo kiệt đến mức không nguyện ý tiêu tiền cho người ta nên hẹn hò một tuần là chia tay. Đó là chuyện hài mọi người đều biết trong giới giàu có của thành phố D này mà.”

    Sở Ca nghe Hiên Viên Hàn nói vậy cũng gật đầu tiếp tục thảo luận những người khác.

    Bọn họ không phát hiện, sau lưng hai người Mặc Kỳ Lân nghiến răng đến sắp nát rồi.

    Ai nói với cậu anh ấy keo kiệt! Anh ấy một chút cũng không keo kiệt đâu! Ả kia vốn chỉ coi trọng tiền chứ không phải người! Anh ấy đối xử với người mình yêu tốt đến nhường nào hai tên ngu ngốc như các cậu sao mà hiểu được!

    Mặc Kỳ Lân rất tức giận, có một cảm giác ngược tâm như bảo bối của mình bị người không hiểu rõ bình luận mà không thể mở miệng phản bác được. Các người cứ đoán đi, ông đây tuyệt đối sẽ không nói cho mấy người biết người ông đây yêu là ai đâu!

    Mà hai người đã đi lướt qua chân tướng nhưng không hề hay biết lại tiếp tục suy đoán đám tinh anh trước mặt bọn họ. Mỗi lần Sở Ca xem trọng người nào thì Hiên Viên Hàn lại mở miệng phản bác nói người này không được chỗ này người kia không được chỗ kia, cuối cùng Sở Ca nhìn bóng lưng người duy nhất không bị chỉ đến, nói với Hiên Viên Hàn: “Kỳ thực cậu muốn bảo người Mặc Kỳ Lân thích chính là anh cậu đúng không. Vừa khéo hai người họ đều là gay, cũng xứng.”

    Hiên Viên Hàn suy nghĩ một lúc, rồi gật đầu vô cùng nghiêm túc: “Cậu nói như vậy thì tôi đột nhiên cũng cảm thấy hai người họ đúng là xứng đôi.”

    Sở Ca: “…” Không biết vì sao, cậu cảm giác vào một ngày tiếp nhận được sự bố trí này cũng thấy đầy cảm xúc.

    Mặc Kỳ Lân nghe hai tên bạn thân cả quãng đường thảo luận một đống ngôn luận không đáng tin cậy về một nửa kia của mình căn bản đã vô lực phản bác: “…”

    May là trước lúc Mặc Kỳ Lân phát điên thì mọi người đã leo lên đến đỉnh núi.

    Khách sạn suối nước nóng ở khu đất bằng trên đỉnh núi, là mấy hàng nhà trúc thấp thấp xây liền kề nhau, mỗi gian phòng đều có một bể nước nóng nho nhỏ bên trong, cả khu nhà xây vòng quanh nhau để trống một khu đất hình vuông. Giữa khu đất đó là một nhà lầu hai tầng, lầu một là phòng khách của khách sạn, lầu hai là nhà ăn và khu giải trí. Ở phía sau phòng khách còn có một suối nước nóng lớn ngoài trời. Tổng thể mà xem thì coi như không tồi.

    Sở Ca đơn thuần là kiểu nông dân lên tỉnh, trước khi xuyên việt thì trung tâm tắm rửa cao cấp nhất được đi cũng chỉ là nhà tắm xông hơi công cộng. Loại địa phương này lần đầu cậu được tới, vẫn có chút kích động nho nhỏ.

    Bởi vì một vài thiếu gia đều dẫn theo nhân tình hoặc vợ đi cho nên lúc chia phòng mới phát hiện ra hình như bị thiếu phòng.

    Hiên Viên Hàn kéo Sở Ca ra một góc và nói với cậu: “Nếu như Mặc Kỳ Lân và anh tôi cùng một phòng liệu có thể ma sát ra tia lửa tình yêu được không?”

    Sở Ca: “…” Cậu đốt hàng loạt ngọn nến cho Hiên Viên Ngạo Thiên, xin hỏi có một cậu em trai tin tưởng vững chắc anh trai mình là gay đồng thời cố gắng đẩy mạnh tiêu thụ anh mình đi, Ngạo Thiên huynh có tâm trạng như thế nào vậy?

    Mặc Kỳ Lân cũng nghe được những lời của Hiên Viên Hàn, liền nhớ đến một số chuyện bực mình của đời trước, lông mày cậu nhíu chặt lại, Mặc Kỳ Lân nói: “Anh cậu không chừng muốn play suối nước nóng với mấy cô em cơ, tôi cũng không có hứng tham gia học hỏi.”

    Sở Ca: “…” Cậu không muốn soi mói tý nào đâu, từ lúc tiếp thu CP Hiên Viên Ngạo Thiên x Mặc Kỳ Lân xong, mỗi câu nói châm chọc Hiên Viên Ngạo Thiên của Mặc Kỳ Lân đều có chút hương vị giận dỗi ở đây thế.

    Đương nhiên, đến lúc quyết định cuối cùng, người còn lại ở cùng phòng hai người với Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không phải là Mặc Kỳ Lân, càng không phải là Sở Ca. Mà là cậu em trai nóng ruột cả dọc đường một câu anh trai khát hay không, thậm chí một câu đối thoại bình thường với nhau cũng không có.

    Sở Ca và Mặc Kỳ Lân cùng nhau ở phòng sát vách bọn họ.

    Chờ Sở Ca xếp đồ đạc vào phòng xong mới nhớ đến tình tiết truyện đã lâu chưa ôn tập lại — Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Giao H ở ôn tuyền, lại là H kịch liệt bị nam phụ nghe được cả một đêm…

    Sở Ca yên lặng nhìn thoáng qua vách tường sát phòng bên cạnh, không biết là do Hiên Viên Hàn nhắc đi nhắc lại nhiều lần anh trai cậu ta là gay hay vừa được tiếp thu Thiên Lân CP, cậu đột nhiên nghĩ, nếu cuối cùng nữ chính không tới thì lẽ nào nội dung kịch liệt đêm nay cần Hiên Viên Hàn đến thay diễn?

    Emma huynh đệ cái gì đó thật sự là quá nặng đô rồi. Sở Ca xấu hổ che mặt. Có thể nói cho tôi biết huynh đệ CP này ai trên ai dưới không?
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 22: Thế Giới Này Loạn Rồi

    [Tôi cuối cùng cũng tỉnh ngộ.

    Nếu kịch bản đại thần đã chết, tôi cũng không biết nên quay về như thế nào thì không bằng hưởng thụ nhân sinh cho tốt.

    Từ hôm nay trở đi, tôi chỉ là thiếu gia duy nhất của Sở gia đã xuống dốc, chứ không phải là tên nghèo xuyên qua nữa.

    À không, nếu như tôi còn có thể về nhà, sau khi về được rồi thì câu nói trên kia sẽ trở thành phế thải.

    Sau đó thì không bao giờ viết nhật ký nữa, kịch bản cũng đi chết đi!

    Ăn mừng cuộc sống mới của tôi, tôi vẫn là chú chim nhỏ đẹp trai như trước.

    — trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên” – Chương cuối]

    Bởi vì đã bỏ qua bữa sáng mà vẫn chưa đến thời gian ăn cơm trưa, tất cả mọi người đều dự định ở phòng ăn nhẹ lót dạ, ngâm suối nước nóng rồi cùng nhau ăn cơm trưa.

    Sở Ca đã ăn sáng rồi nên hoàn toàn không thấy đói, vì thế sắp xếp đồ đạc xong thì vui vui vẻ vẻ chạy đi ngâm mình trong hồ nước nóng nhỏ dành cho hai người trong phòng. Đặt khăn mặt lên trán và hạnh phúc dựa vào bên thành hồ, cả người ấm áp đến không thể thoải mái hơn được nữa.

    Một lúc sau, Mặc Kỳ Lân mới quấn khăn lông ngang eo từ trong nhà đi tới.

    Sở Ca ngẩng đầu, nhìn thoáng qua dáng người Mặc Kỳ Lân thì ⊙▽⊙ trong nháy mắt.

    Mặc Kỳ Lân thấp hơn Hiên Viên Ngạo Thiên một chút, ước chừng khoảng 1m80. Cậu ta có một đôi chân thon dài vô cùng đẹp, mà có thể do trường kỳ trạch trong nhà nên làn da toàn thân đều trắng nõn. Đương nhiên, những điều đó không phải là trọng điểm quan sát của Sở Ca, trọng điểm là: Cậu ta! Có! Cơ! Bụng!

    Dù chỉ có bốn múi cũng được gọi là cơ bụng!

    Mặc Kỳ Lân cúi đầu theo ánh mắt của Sở Ca, nhìn thấy bụng của mình, sau đó vô cùng kiêu ngạo ngẩng đầu nhìn Sở Ca và triển lãm cơ thể của mình. Cậu ta nói: “Có phải đang nghĩ dáng người của anh em cậu rất tuyệt đúng không?”

    Sở Ca bĩu môi, có cơ bụng thôi chứ hay ho gì? Cậu cũng có cơ bụng, chẳng qua chỉ là cơ bụng một múi thôi!

    Mặc Kỳ Lân nhìn phản ứng của Sở Ca thì bật cười, cậu vừa bước đến hồ nước nóng vừa nói với Sở Ca: “Lúc tôi còn ở nước ngoài thì có tham gia đội bơi lội của trường, khi đó còn luyện được tám múi cơ. Kết quả sau đó triệt để trạch ở nhà, tám múi cũng chỉ còn có bốn.”

    Sở Ca gật đầu, rất đồng tình vỗ vỗ lưng Mặc Kỳ Lân để an ủi. Trên đời này điều đau khổ nhất từ trước tới giờ không phải là chưa từng có được, mà là có được rồi lại mất đi. Cũng giống như bốn múi cơ bụng đã chết của Mặc Kỳ Lân vậy. Hơn nữa Sở Ca cũng suy nghĩ không cường điệu thêm chút nào, nếu như Mặc Kỳ Lân còn tiếp tục cách sống của cả kỳ nghỉ hè này, phỏng chừng chờ đến lúc tốt nghiệp trung học thì bốn múi cơ bụng quân còn dư lại của cậu ta cũng sẽ ra đi hẹn ngày gặp lại mất.

    Nghĩ như vậy, Sở Ca cúi đầu nhìn “cơ bụng” quân một múi lớn của mình, đột nhiên cảm thấy đời công bằng rồi.

    Mặc Kỳ Lân và Sở Ca song song dựa vào thành hồ nước nóng, hưởng thụ cái cảm giác thoải mái khi dòng nước ấm bao vây lên cơ thể.

    Mặc Kỳ Lân đột nhiên mở miệng, cậu nói: “Sở Ca cậu biết không, tôi nghĩ đời này tôi sống như đang nằm trong một giấc mộng vậy.”

    Sở Ca mở miệng nói nhưng cuối cùng vẫn ngậm lại. Chẳng lẽ muốn cậu đi nói với Mặc Kỳ Lân là “Đúng rồi đúng rồi tôi cũng hiểu được tôi đang sống mà như nằm mơ vậy”? Từ lúc xuyên việt đến nay cậu chưa có một ngày một đêm nào không nghĩ mình đang nằm mơ. Tuy nói ở đây quen biết được nhiều bạn bè, nhưng rốt cuộc cậu vẫn chờ mong, nói không chừng một ngày nào đó tỉnh mộng, cậu lại có thể quay về thế giới cũ…

    Muốn hòa nhập vào thế giới này, nhưng lại không phá được bức tường trong lòng. Muốn trở về, lại không thể quay về. Cứ bị kẹp giữa như vậy rồi tự xây nên một hình thức chỉ có thể đứng xem, bi ai biết mấy.

    Mặc Kỳ Lân đợi một lúc cũng không thấy Sở Ca đáp lại, liền nói tiếp: “Tôi không biết giấc mộng đến khi nào thì tỉnh, cho nên chỉ có thể đi quý trọng mỗi một ngày trong giấc mộng này. Cũng cảm ơn chúng ta có thể gặp được nhau. Tôi vẫn không đổi được cái tật xấu động một chút là ngoan cố đến cùng, nhưng suy nghĩ này của tôi không làm cậu thấy tôi rất ngu xuẩn chứ?”

    “Không đâu.” Qua một lúc lâu Sở Ca mới đáp lại. Cậu có chút ngẩn ngơ, vừa rồi trong nháy mắt cậu đột nhiên cảm thấy lúc trước mình thật ngu ngốc. Nếu như nói xuyên việt là một giấc mơ nhất định phải trải qua trong đời này thì cần gì cứ phải lằng nhằng suy nghĩ khi nào được về nhà? Nếu đã đến chỗ này rồi thì nhất định có nguyên nhân vì sao mình phải ở đây. Cho nên việc chân chính phải làm trước khi về nhà không phải là thờ ơ quan sát mà là hưởng thụ thế giới đáng quý trọng này.

    Sở Ca đột nhiên muốn che mặt xấu hổ. Vẫn nói người khác ngoan cố, hiện giờ mới phát hiện ra kỳ thực người ngoan cố nhất là chính mình.

    Sau khi nghĩ thông suốt, Sở Ca thấy tâm trạng khoan khoái hẳn, từ giờ sẽ không cầm kịch bản để nhìn thế giới này nữa. Ở thế giới này mỗi người đều là thực thể tồn tại chân thật, họ có suy nghĩ, tư duy, tình cảm của mình, bao gồm cả Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn rất lạnh lùng hay Sở Giao tự nhận thanh cao.

    Sở Ca ở trong lòng thầm cộng điểm cho tâm trạng hoàn toàn hòa nhập thế giới này của mình.

    Cậu vồ lấy bàn tay của Mặc Kỳ Lân nằm bên cạnh, mắt lấp lánh ánh sao nói: “Người anh em thật sự rất cảm ơn cậu, giờ giới thiệu lại một chút, tôi là Sở Ca, thiếu gia duy nhất của Sở gia, sau này xin chỉ giáo nhiều hơn.”

    Mặc Kỳ Lân bị hành động bất ngờ của Sở Ca làm hoảng sợ: “…”

    Vừa rồi cậu chỉ là không kiềm chế được nên tìm người tâm sự một chút thôi. Vì sao phản ứng của Sở Ca lại còn dữ dội hơn mình vậy? Chẳng lẽ lúc nãy có câu nào đã đâm trúng điểm G làm cậu ta phát bệnh chăng? Bạn Sở Ca à, xin hỏi lần này cậu có mang thuốc đi theo không?Bất quá trong lúc hưng phấn nên Sở Ca hoàn toàn không chú ý đến vẻ mặt như nhìn bệnh nhân tâm thần của cậu bạn thân. Sở Ca thấy hiện giờ mình thật vui vẻ, nhìn mọi thứ xung quanh đều có cảm giác vô cùng chân thật.

    Mặc Kỳ Lân thực sự là không chịu được cậu bạn đang phát bệnh của mình, cậu rút tay mình từ móng vuốt của Sở Ca ra, trong lòng thầm nghĩ, nghe nói bệnh tâm thần có thể truyền nhiễm, không biết cùng nhau ngâm nước nóng như này có thể bị lây bệnh không? Nếu thật như thế thì phải gọi Hiên Viên Hàn cùng ngâm nước nóng nhiều nhiều mới được, có nạn cùng chịu mới là anh em tốt.

    Chờ trạng thái hưng phấn của Sở Ca dần dần nhạt đi, Mặc Kỳ Lân đã dựa vào thành bể nhắm mắt dưỡng thần rồi.

    Sở Ca chọc chọc cậu ta.

    Mặc Kỳ Lân trừng mắt nhìn.

    Sở Ca ngây ngô cười, cậu vẫn thấy có chút phấn khích nho nhỏ, cần phải tìm người nói chuyện mới được. Nhưng nhìn vẻ mặt của Mặc Kỳ Lân thì hình như không muốn tán dóc cùng cậu cho lắm, vì thế cần phải tìm được đề tài mà cả hai đều cùng muốn nói đến. Sở Ca khởi động số lượng tế bào não không nhiều lắm của mình để mở rộng phạm vi tìm kiếm lên toàn diện, cuối cùng xác định được một chủ đề mà mọi người đều hứng thú. Cậu hỏi Mặc Kỳ Lân, “Cậu và tiểu tình nhân của cậu ai trên ai dưới?”

    Lời vừa ra khỏi miệng thì Sở Ca đã muốn che mặt, cậu vốn muốn hàm súc hỏi một câu về vấn đề tình cảm riêng tư, ai ngờ…

    Má nó, Hiên Viên Hàn cậu được lắm, bị cậu độc hại mãi đến bây giờ tôi nghe thấy ai là gay thì lại muốn hỏi người ta trên hay dưới. Lúc lên lớp ngồi cùng bàn với nhau, mỗi lần nói chuyện về Hiên Viên Ngạo Thiên là lại một lần Hiên Viên Hàn nói với cậu về vấn đề trên dưới. Ở trong miệng Hiên Viên Hàn, Hiên Viên Ngạo Thiên chính là một ông anh ngây thơ thích giả vờ lãnh khốc, là nhân tài toàn năng gánh được lông chân để thêu hoa cúc! Trong tư duy thoát tuyến của mình, Sở Ca không quên thắp một cây nến cho Hiên Viên Ngạo Thiên. Đồng tình lần hai, có một cậu em trai suốt ngày lấy chuyện dìm anh trai mình làm niềm vui, Ngạo Thiên huynh anh thật khổ.

    Mặc Kỳ Lân giơ tay vẫy vẫy trước mặt Sở Ca. Kỹ năng ngẩn người cấp thần của cậu bạn thân này đã không có cách nào phá được nữa rồi, một giây trước còn trong trạng thái trò chuyện với nhau, nhưng một giây sau thì tư duy đã không biết ngao du ở một không gian song song nào rồi. Mặc Kỳ Lân tỏ vẻ, quả nhiên quen được là ổn rồi.

    Sở Ca bị bàn tay quẫy quẫy trước mặt gọi hồn trở về.

    Mặc Kỳ Lân thầm cộng điểm cho hiệu quả phi như bay của tư duy cậu bạn thân mình, sau đó chậm rãi trả lời câu hỏi vừa rồi của Sở Ca.

    “Tuy rằng chưa tán đến tay, chúng tôi cũng chưa từng ở bên nhau, nhưng tôi nghĩ tôi đẩy anh ấy cũng không có trở ngại gì.”

    Cậu vừa nói vừa triển lãm cơ bắp cho Sở Ca xem. Trên cánh tay trắng nõn hơi gồng lên một chút, tuy không rõ ràng nhưng cũng có tý thịt.

    Sở Ca tâm tình phức tạp nhìn thân thể bạn mình, rồi nhớ lại tất cả dáng người nam tính cùng leo núi hôm nay, cuối cùng vẻ mặt nghiêm trọng nói với Mặc Kỳ Lân, “Nếu muốn đẩy được vị kia của cậu thì hành động càng sớm càng tốt.” Bây giờ nhìn trên người cậu còn có chút thịt thì may ra có thể, cho đến khi cơ thể bịquá trình trạch ở nhà hoàn toàn biến đổi thành mỡ rồi?

    Luận về trạch nam gà còi làm gì để đẩy được mãnh nam tinh anh xã hội?

    Haha, mệnh đề này căn bản không thành lập được hiểu không!

    Sở Ca thấy đề tài này không thể tiến hành tiếp được, cậu quyết định chuyển chủ đề khác để nói tiếp, “Vị kia nhà cậu năm nay bao nhiêu?”

    “Tháng mười hai năm nay là tròn 26.” Mặc Kỳ Lân rất hiếm khi cười ngây ngô như thế, thật ra cậu rất vui vẻ nói về vị kia nhà cậu với người khác, giống như một nam nhân đơn phương yêu mến người ta đến điên cuồng vậy, hận không thể khiến toàn thế giới biết nữ thần mình thích là ai. Bất quá cậu tự nhận mình là một người theo đuổi rất có lực khống chế, sẽ không nơi nơi lắm chuyện làm ai cũng biết trước khi xác định chắc chắn được quan hệ đâu.

    Sở Ca nghe thấy đáp án thì hơi giật giật khóe miệng, cậu vốn cho là Mặc Kỳ Lân coi trọng một thằng nhóc khoảng chừng hai mươi, không nghĩ rằng lại là một ông chú.

    Mặc Kỳ Lân cười ngây ngô một lúc thì thấy cậu bạn không nói lời nào, quay đầu sang thấy vẻ mặt xoắn xít của Sở Ca thì lập tức mất hứng. Cậu nói: “26 thì làm sao? Hiên Viên Ngạo Thiên đều 27 tuổi rồi mà Sở Giao mới có 15 còn gì!”

    Lời vừa ra khỏi miệng thì Mặc Kỳ Lân ý thức được mình đã nói sai. Lúc trước nghe ý kiến của Hiên Viên Hàn về Sở Giao, cậu biết được ở thế giới này Sở Giao và Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn chưa phải là người yêu…

    Quả nhiên, Sở Ca cũng phát hiện ra BUG này. Cậu nghi ngờ hỏi Mặc Kỳ Lân, “Sao cậu lại thấy Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Giao là một đôi?”

    Mặc Kỳ Lân chột dạ, loại cảm giác sắp vạch trần bí mật trọng sinh này là sao? Cảm tạ trời đất là người đang nói chuyện với cậu là bạn Xuẩn Ca với IQ không được khả quan cho lắm, vẫn có thể lừa dối được. Mặc Kỳ Lân nói: “Bởi vì Sở Giao luôn theo đuổi Hiên Viên Ngạo Thiên mà, cho nên tôi nghĩ bọn họ có thể sẽ có một chân. Chút chuyện của thiếu gia nhà giàu ấy, cậu hiểu mà.” Mặc Kỳ Lân cảm thấy mình có chút không tốt, từ sau khi sống lại đến giờ, dìm hàng tình địch kiếp trước càng ngày càng không có áp lực.

    (Từ Xuẩn “蠢” [chǔn] và từ Sở “楚” [chǔ] có phát âm gần giống nhau, bạn Lân đã chơi chữ trong câu này)

    Mặc Kỳ Lân nói như vậy quả nhiên Sở Ca cũng không hỏi lại nữa. Cậu ngẫm nghĩ suy đoán của Mặc Kỳ Lân cũng thấy hợp lý. Dù sao loại tổng tài hàng nghìn tỷ như Hiên Viên Ngạo Thiên mỗi ngày suy nghĩ như thế nào và có quan hệ với ai thì cũng không phải những người như bọn họ có thể biết đến được.

    Mặc Kỳ Lân thấy Sở Ca tiếp thụ được suy nghĩ này thì lập tức rèn sắt khi còn nóng: “Tuy rằng Hiên Viên Hàn rất tốt nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên lại là tên biến thái, sau này cậu phải cách anh ta xa ra một chút.” Bằng không vạn nhất bị giết như đời trước, người anh em tôi sẽ rất đau lòng đó.

    Từ khi tiếp thu tính chân thực của thế giới này thì tâm trạng của Sở Ca cũng thay đổi. Cậu suy nghĩ một chút rồi nói cho Mặc Kỳ Lân, “Kỳ thực Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không tệ lắm đâu. Trước đây tôi với anh ấy còn cùng ăn lẩu với nhau, anh ấy còn cứu mặt của tôi, phòng ngừa được thảm kịch tàn phá nhan sắc nữa.”

    Mặc Kỳ Lân: “…”

    Thế giới này quả nhiên loạn rồi. Ở đời trước hai người rõ ràng là tử địch của nhau giờ lại cùng ăn lẩu thì thực sự không có vấn đề gì chứ?
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 23: Cẩu Huyết Khắp Nơi

    Đối lập với khung cảnh ấm áp của Sở Ca và Mặc Kỳ Lân, Hiên Viên Hàn cảm giác mình sắp chết rét rồi.

    Từ lúc vào phòng đến giờ, Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn đeo gương mặt tê liệt để nhìn cậu. Bộ dạng kia giống như là cậu thiếu ông anh mình mấy triệu không bằng.

    Hiên Viên Hàn rất rầu rĩ, anh hai đang nháo kiểu gì vậy? Dùng vẻ mặt oán phụ này nhìn em làm em lúng túng lắm đấy.

    Khi sắp bị đóng băng dưới ánh mắt càng ngày càng lạnh của ông anh nhà mình, cuối cùng Hiên Viên Hàn không nhịn được nữa bèn mở miệng hỏi: “Anh, rốt cuộc là em có chỗ nào không phải với anh? Anh nói ra để em sửa được không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn mặt lạnh nhìn cậu em trai môi cá nhám của mình. Anh nói: “Từ lúc bạn em xuất hiện thì em không nói với anh một câu nào suốt cả dọc đường.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất phẫn nộ, anh trai em cùng đi với đám tinh anh ngu xuẩn kia rất buồn chán hiểu không! Thân là em trai ruột mà lại dám không đến chia sẻ nỗi buồn chán này với anh trai mà còn có mặt mũi hỏi anh là em có lỗi với anh chỗ nào hả!

    Hiên Viên Hàn: “…” Có một ông anh băng sơn mặt tê liệt lạicó khuynh hướng thiên vị em trai ngày càng nghiêm trọng này thì cậu em bày tỏ là mình cũng khó xử lắm.

    Cậu nghẹn một hồi, cuối cùng học vẻ mặt sa sầm nghiêm trọng của anh mình và đứng đắn nói xin lỗi, “Anh hai, em sai rồi, sau này nhất định sẽ không gặp bạn quên anh nữa.”

    Biểu cảm Hiên Viên Ngạo Thiên bất biến, vẫn lãnh ngạo như trước liếc mắt nhìn Hiên Viên Hàn. Tâm trạng vui vẻ rồi thì đi ngâm nước nóng thôi. Ừ, em trai tuy rất ‘ngư thần’, thế nhưng biết sai sửa sai thì vẫn là em trai ngoan.

    (Từ ngư thần cũng chính là môi cá nhám, mình chưa tìm được từ này theo ngôn ngữ mạng thì có nghĩa gì, trên Baidu toàn dạy cách làm cá, nên mình xin nợ nghĩa nha)

    Hiên Viên Hàn lặng yên xếp đồ đạc sau lưng anh. Có một ông anh trai như vậy, cậu muốn giữ vững trái tim không bị bệnh xà tinh cũng khó.

    Chờ đến thời gian bữa trưa, Sở Ca và Mặc Kỳ Lân bước vào nhà hàng. Nhà hàng trên tầng hai ở tiểu lâu nằm giữa khách sạn, toàn bộ đều là bàn trúc kết hợp với các bồn cảnh trúc xanh um, nhìn rất có ý cảnh. Hiên Viên Hàn đứng bên cạnh Hiên Viên Ngạo Thiên, khuôn mặt tiều tụy nghiêm trọng hơn cả lúc vừa leo núi xong.

    Sở Ca kinh ngạc, chẳng nhẽ bị mình đoán đúng rồi? Trạng thái huynh đệ CP thì Hiên Viên Hàn là người nằm dưới? Nhưng vì sao bọn họ ở phòng bên cạnh mà không nghe thấy bất kỳ tiếng vang gì? Chẳng lẽ Hiên Viên Ngạo Thiên cầm thú đến mức play bịt miệng? Loại cảm giác từ nay về sau hủ đến tận ngọn và lao nhanh trên con đường không có tiết tháo này… sao lại thấy rất có cảm xúc nhỉ?

    Sở Ca cảm thấy rất thống khổ, tiết tháo quân hiện giờ tôi đối với ngài ‘tay Nhĩ Khang’, ngài còn có thể quay về không?

    (Trong “Hoàn Châu Cách Cách”, Chu Kiệt diễn vai Nhĩ Khang rất nổi tiếng, trong film anh ấy có một hành động là giơ tay lên bảo Tử Vi khoan đi, hành động này rất kinh điển, được bạn trên mạng xưng là tay Nhĩ Khang – Baidu)

    Hiên Viên Hàn lại quên luôn lời cam đoan vừa nói với ông anh thiên vị em trai, cậu lặng yên đi tới trước mặt Sở Ca, dùng hai tay véo má Sở Ca và kéo sang hai bên, thành công giúp Sở Ca hoàn hồn lại từ ảo tưởng điên cuồng.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy em trai chạy mất, còn phát hiện ra thằng nhóc ngốc ngốc kỳ quái đưa mình đi ăn lẩu, đang định qua đó chào hỏi thuận tiện túm em trai quay về bên cạnh mình để cùng chia sẻ nỗi buồn chán, không ngờ rằng mấy thiếu gia khác đã ra khỏi phòng và bước vào nhà hàng bắt đầu cùng anh chào hỏi và nói chuyện phiếm làm cho kế hoạch của Hiên Viên Ngạo Thiên sinh non lần nữa rồi.

    Sở Ca không phát hiện ra Hiên Viên Ngạo Thiên đang trừng mình. Cậu day day gò má đau rát và nói: “Sao cậu lại túm mặt tôi!” Má nó, cảm giác như xanh tím cả rồi.

    Hiên Viên Hàn mặt không cảm xúc: “Đừng có dùng tâm hồn bỉ ổi của cậu để phỏng đoán tôi với anh tôi. Chúng tôi là quan hệ anh em thuần khiết. Đừng có bảo là cậu không nghĩ! Trên mặt cậu viết rõ ràng là tôi với anh tôi có một chân.”

    Sở Ca: “Ha ha.”

    Cậu rất muốn nói, Hiên Viên Hàn cậu là tự làm bậy, nhớ lại lúc tiểu gia đây vừa xuyên qua vẫn là một mọt kỹ thuật thuần khiết, thấy Hiên Viên Ngạo Thiên cũng chỉ có thể nghĩ đến Sở Giao, kết quả bây giờ bị Hiên Viên Hàn lảm nhảm bên tai mỗi ngày, cậu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên thì lại có cảm giác nam nữ già trẻ đều ăn. Ngạo Thiên huynh tôi thật có lỗi với huynh, nếu có một ngày huynh phát hiện ra hình tượng của huynh trong lòng mọi người ở đây đều sụp đổ rồi, tôi có thể nói nhỏ với huynh, đều là do cậu em trai ngu xuẩn của huynh tung ra ngoài đấy.

    Mặc Kỳ Lân từ lúc bước vào nhà hàng là tiến nhập hình thức hết nhìn đông tới nhìn tây. Sở Ca tỏ vẻ đã quen với hành động này rồi. Cậu chỉ muốn nói, Mặc Kỳ Lân phản ứng của cậu trước và sau khi người ta đến có khác biệt cực đại đấy, cậu đang triển lãm đối ngược đáng yêu hả?

    Để biết được người bạn thân mình thích là ai, Sở Ca và Hiên Viên Hàn cũng cùng nhìn kỹ cửa ra vào với Mặc Kỳ Lân. Cho đến khi tất cả những ai tham gia tụ hội lần này xuất hiện ở nhà hàng thì Mặc Kỳ Lân vẫn đang nhìn ra cửa.

    Sở Ca đếm số người, xác định thực sự không còn ai nữa mới nói với Hiên Viên Hàn: “Mặc Kỳ Lân sẽ không quá tưởng niệm rồi biến thành hòn vọng phu chứ?”

    Mặc Kỳ Lân thu hồi ánh mắt, nhìn vẻ mặt ngu xuẩn của hai cậu bạn mình, khinh bỉ nói: “Mấy cậu cho rằng trí thông minh của tôi cùng một đẳng cấp với các cậu hả? Nếu như anh ấy vừa đến mà tôi không nhìn nữa thì hành động sau này của tôi tuyệt đối sẽ bị hai người phá hỏng.”

    Mặc Kỳ Lân sau khi nói xong bắt đầu bình tĩnh ăn cơm.

    Hiên Viên Hàn và Sở Ca nhìn nhau, vô cùng thần giao cách cảm cùng cúi đầu ăn cơm.
    Chờ hai người họ đều cúi đầu xuống, Mặc Kỳ Lân mới ngẩng đầu lên nhìn bàn đối diện cậu, người nào đó với nụ cười quy cách đang nói chuyện với Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Người nọ hình như cũng cảm giác được ánh mắt của cậu nên ngẩng đầu lên nhìn về phía này. Mặc Kỳ Lân vội vàng cúi đầu. Má nó, kế hoạch ban đầu là nở nụ cười phải phép với người ta mới đúng, thế nhưng quá khẩn trương không dám đối diện nên hỏng luôn rồi!

    Chờ cậu ngẩng đầu lên lần hai, ánh mắt của người kia cũng đã thu về rồi.

    Mặc Kỳ Lân bĩu môi, tiếp tục ăn.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đang cùng tổng tài Vương thị thảo luận về hạng mục mới hợp tác, cũng không chú ý đến người phục vụ bưng trà lên cho mình quen mặt đến nhường nào. Anh nâng tách trà lên môi nhấp một ngụm, vẫn là hương vị như trước, hương thơm nhàn nhạt, nhưng lưu luyến không quên.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất hài lòng về hương vị này nên lại uống một ngụm, cho đến khi cả tách trà vào bụng rồi thì anh cũng không phát hiện ra, người phục vụ bưng trà đến cho anh lúc nãy đã đứng ở một góc của đại sảnh nhìn anh, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười âm mưu như ý.

    Người phục vụ kia, là Sở Giao.

    Sở Giao lặng lẽ quan sát từng hành động của Hiên Viên Ngạo Thiên. Cho dù tình tiết truyện trước đây có lệch lạc cỡ nào đi chăng nữa thì cô vẫn tin tưởng vững chắc mình là nữ nhân vật chính của cuốn truyện này. Vất vả lắm mới nhờ cậy được bạn bè giúp cô đạt được tư cách làm việc ở nơi đây, nhất định phải tận dụng nắm chắc lấy cơ hội. Chờ tối hôm nay qua đi, nữ nhân của Hiên Viên Ngạo Thiên, tuyệt đối sẽ giống như trong tiểu thuyết, vĩnh viễn đều là cô.

    Thời gian dùng bữa trưa đầy vui vẻ đã kết thúc, Hiên Viên Ngạo Thiên và Vương tổng trên cơ bản cũng đã bàn bạc thỏa đáng chuyện làm ăn. Khách khí hai câu xong Vương tổng liền quay về gian phòng của anh ta, còn Hiên Viên Ngạo Thiên thì đi tìm cậu em trai môi cá nhám lừa gạt anh hai của mình.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đi đến bên cạnh bàn ba người họ ngồi, đầu tiên lễ độ gọi Mặc Kỳ Lân một tiếng Tam thiếu, lúc nhìn về phía Sở Ca: “Cậu là Sở…”

    Lời vừa ra khỏi miệng thì Hiên Viên Ngạo Thiên mới phát hiện ra một vấn đề lúng túng. Lâu rồi không gặp cũng không điều tra về người này nữa, anh trong phút chốc không nhớ được tên cậu ta.

    “Sở Ca.” Sở Ca rất kịp thời bù đắp thông tin cho não Hiên Viên Ngạo Thiên, tiện thể mỉm cười nói: “Chào anh, Hiên Viên đại ca.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, coi như là bỏ qua câu lúc trước.

    Sở Ca ngầm bĩu môi. Quả nhiên giống trong tưởng tượng của cậu y như đúc. Loại tổng tài hàng nghìn tỉ trăm công nghìn việc như Hiên Viên Ngạo Thiên làm sao có thể nhớ rõ kẻ qua đường như cậu được. Ngạo Thiên huynh, uổng cho tôi còn từng huyễn tưởng chúng ta có thể trở thành bạn bè, hiện giờ xem ra chúng ta vẫn là đường ai nấy đi, có duyên gặp lại thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng hiểu được vừa rồi có chút xấu hổ, để hòa dịu bầu không khí một chút, anh giáo dục cậu em trai môi cá nhám vài câu xong thì tỏ ý với Sở Ca và Mặc Kỳ Lân, bọn họ lần đầu tiên đến nơi này, làm tổng Boss ở đây, anh có thể dẫn bọn họ cùng đi tham quan cảnh vật xung quanh một chút.

    Sở Ca muốn trở về ngủ, nhưng lại ngại vẻ mặt lạnh tanh của Hiên Viên Ngạo Thiên nên cuối cùng cậu vẫn không dám từ chối.

    Sở Ca hoàn toàn không có ý thức được là, mỗi khi cậu ‘phú quý mã thượng phong, uy vũ lập tức khuất’ thì từng cơn sóng lớn đầy ác ý của thế giới này sẽ nhanh chóng tràn đến – cũng giống như năm đó cậu khuất phục trước *** uy của mẹ mà đọc sách cùng em họ, kết quả bị thế giới ác ý ném đến nơi não tàn này.(trước tiền tài quyền thế thì uy vũ mấy cũng xẹp)

    Hoàn cảnh xung quanh của khách sạn suối nước nóng này cũng không tệ lắm. Bốn phía đều được bao bọc bởi những cây tùng một người ôm, ở cửa chính khách sạn còn có một cây phong. Theo lời của Hiên Viên Ngạo Thiên, vào mùa thu hàng năm thì cây phong này sẽ biến thành một điểm nhấn hồng rực giữa nền xanh biếc, coi như một thắng cảnh tuyệt diệu của nơi này. Vì khách sạn nằm trên đỉnh núi nên không khí xung quanh cũng rất thoáng đãng.

    Sở Ca tỏ vẻ rất hài lòng với hoạt động tham quan này, cho đến khi mọi người đi tới một thắng cảnh rất nổi danh trong truyền thuyết ở đây – vách đá dựng thẳng thì cơn sóng ác ý lớn của thế giới này cuối cùng cũng đánh tới.

    Vách đá, cũng chính là một vách núi đá cheo leo, sở dĩ có tên này bởi vì ở đây giống như tạo hóa dùng một dao cắt xẻ ra vậy, một góc 90° bằng phẳng, ngay cả cây cối hoa cỏ bám vào vách đá sinh sống cũng không có. Nói trắng ra thì đây là nơi hoàn hảo để tự sát.

    Sở Ca thật sự không hiểu vì sao nơi như này mà cũng được xưng là thắng cảnh, coi như là miễn cưỡng được xưng là điểm tham quan để thỏa mãn lòng hiếu kỳ của du khách, thế nhưng nếu buổi tối rồi mà còn đến đây chẳng phải sẽ rất nguy hiểm à? Phía dưới vách núi là một đống xương khô u mịch nhìn chằm chằm vào mi đó!

    Nhưng mà khi cậu tới đây rồi thì mới hiểu được. Xung quanh nơi nơi đều là những biển báo dạ quang chi chít bốn phía, ghi rõ phía trước là vách núi, nếu như có thể ngã xuống được thì khẳng định là đầu óc hoạt động không tốt rồi.

    Sở Ca vẫn không ý thức được, cậu không chỉ có một miệng quạ đen, còn có một tư duy cũng rất quạ đen. Tựa như cậu vừa nghĩ như vậy xong liền trải nghiệm ngay cảm giác đầu óc hoạt động không tốt luôn rồi –

    Hiên Viên Ngạo Thiên không hiểu vì sao khi đi đến bên cạnh vách núi, gió nhẹ thoảng qua thì đột nhiên cảm thấy toàn thân nóng rực mệt mỏi, hai chân nhũn ra không đứng vững nỗi, không rõ vận khí thế nào lại ngã về phía hàng rào bảo vệ bên cạnh vách núi.

    Cho dù là tổng tài đại nhân mỗi giây đáng giá trăm vạn cũng không ngăn cản được lòng yêu mến từ sức hút của Trái Đất. Mà phản xạ có điều kiện của loài người khiến anh khi nhận thấy được nguy hiểm đã kéo lấy cánh tay của Sở Ca đứng gần mình nhất.

    Khi hai người đụng gãy hàng rào bảo vệ và rơi xuống, trong đầu Sở Ca chỉ có một suy nghĩ –

    Đồng chí lắp đặt cái hàng rào bảo vệ bã đậu kia, mi nhanh nhanh cầu trời khấn phật cho ông đây không có chuyện gì đi, bằng không chờ ông đây ngã chết rồi nhất định sẽ quay về tìm mi để báo thù.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 24: Tôi Sẽ Phụ Trách

    Lúc tỉnh lại Sở Ca có cảm giác vô cùng khó chịu như cả người được tách ra rồi ghép lại vậy. Hơi cựa quậy thân mình, cậu có thể khẳng định là cánh tay trái của mình đã gãy, nửa dưới khuỷu tay hoàn toàn không thể cự động được. Những nơi khác tuy rất đau nhưng cũng không có gì đáng ngại.

    Cậu nhìn xung quanh, thấy biết ơn mấy cây đại thụ che trời này đã giảm chút xóc nảy không cho cậu trực tiếp ngã chết. Cơ mà tên đầu sỏ gây chuyện cùng ngã xuống với cậu đâu? Sở Ca tỏ vẻ Ngạo Thiên huynh anh ở chỗ nào mau ra đây, chỉ cần anh có thể đưa tôi rời khỏi nơi này thì tôi đảm bảo sẽ không không bóp chết anh. (Tức là kiểu gì cũng bóp chết :]])

    Cậu lớn tiếng gọi tên Hiên Viên Ngạo Thiên nhiều lần mà cũng không thấy ai đáp lại. Sở Ca bất đắc dĩ chỉ có thể dùng tay phải với một cành cây to rơi rụng bên gốc cây để chống mình đứng dậy, dự định đi chung quanh tìm kiếm tên nào đó đang mất tích.

    Cậu thành tâm cầu khấn cho Hiên Viên Ngạo Thiên. Mong anh đủ kiên cường, không trực tiếp ngã chết. Đừng để tôi khủng hoảng một mình ở chỗ này.

    Cũng không biết là lời cầu khấn của Sở Ca hiển linh hay là thế nào, cậu đi về phía trước vài bước thì nghe thấy được một tiếng thở dốc kiềm chế và tiếng ‘xột xoạt’ vang lên trong bụi cỏ.

    Sở Ca dừng bước lại nhìn trời, đây là tình huống gì vậy? Gặp phải dã thú đang kỳ động dục? Không thể nào, bây giờ là giữa hè chứ đâu phải mùa xuân. Cậu cẩn thận nghe kỹ lại, vì sao lại cảm giác thanh âm này là từ người phát ra nhỉ?

    Chẳng nhẽ Hiên Viên Ngạo Thiên… Không đúng! Không được nghĩ như vậy, đó là anh trai của bạn thân đấy, dù luôn có thói quen dìm anh ta thì cũng không thể suy nghĩ đến không giới hạn không tiết tháo như thế được! Sở Ca kéo tư duy đang bắt đầu ảo tưởng lại và hung hăng mắng nó một trận, sao đó chống “gậy” của cậu đi đến chỗ thanh âm phát ra.

    Chờ cậu tìm được giọng nói kia rồi, Sở Ca thấy toàn thân đều không ổn.

    Cậu ném cành cây đi và dùng sức xoa xoa mắt rồi nhìn lại cảnh trước mặt. Trong nháy mắt Sở Ca cảm thấy tiết tháo của mình đã theo Hiên Viên Ngạo Thiên tan nát trên đất rồi.

    Nhất định là cậu rơi xuống sườn núi này không đúng cách rồi! Bằng không sao lại thấy Ngạo Thiên huynh dưới tình huống mặt đầy máu như vậy còn đang cố di chuyển phần dưới cọ cọ vào bãi cỏ? Không hổ là tổng tài hàng nghìn tỉ, loại tâm tình tùy ý tùy thời tùy chỗ muốn cọ là cọ này khiến tiểu sinh muốn quỳ bái ngài.

    Lúc này Hiên Viên Ngạo Thiên dừng hành động lại, anh quay đầu thấy Sở Ca đang há hốc miệng nhìn chằm chằm mình, nghiến răng nói một câu: “Không phải như cậu nghĩ đâu.”

    Sở Ca lập tức nhắm mắt xoay người lại: “Em không nhìn thấy gì cả, cũng không nghĩ gì cả, không cần giải thích gì hết, em rất thông cảm cho anh.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Anh cảm giác mình sắp phun một búng máu ra ngoài rồi. Không biết bị người chuốc thuốc lúc nào, kết quả khi rơi xuống vách núi cũng là lúc thuốc phát tác làm lửa trong lòng sôi trào lên khiến anh tỉnh lại, nhưng hai cánh tay đều gãy rồi nên không thể tự xử được, vừa không nhịn được bèn cọ cọ hai cái thì bị phát hiện. Mẹ nó, có thể càng bi ai hơn được nữa không!

    Sự thực chứng minh, vẫn có thể.

    Bởi vì thằng nhóc kém may mắn bị anh túm xuống cùng kia giống như muốn tạo cho anh một hoàn cảnh yên tĩnh để cọ cọ nên đã nhặt cành cây lên và chậm rãi quay đi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Cậu muốn đi đâu?”

    Sở Ca quay đầu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên vẻ mặt đầy máu nằm trên mặt đất, biểu tình khó hiểu hỏi: “Anh là gay?”

    “Không phải.” Hiên Viên Ngạo Thiên không hiểu vì sao chủ đề câu chuyện lại chuyển sang vấn đề này. Nhưng nghĩ đến tính tư duy phân kỳ siêu cường của người trước mặt này thì cũng bình tĩnh nói với cậu ta. Dù sao vẫn có chút chuyện nhỏ cần người này hỗ trợ.

    Sở Ca gật đầu rồi nói: “Anh không phải gay, em cũng không phải. Cho nên anh không cảm thấy bắt một thẳng nam đứng nhìn anh tự xử là điều rất tàn nhẫn sao?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “..” Cậu không cảm thấy bắt một người gãy cả hai tay còn bị chuốc thuốc phải tự mình giải quyết là rất tàn nhẫn hả!

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẻ mặt lạnh lùng, nhưng do trên mặt đều là máu và bùn đất nên đã làm loại khí thế ngày thường đại sát tứ phương này suy giảm đến 90%. Anh nói: “Cậu khoan hãy đi, giúp tôi một chút.”

    Sở Ca nghiêng đầu nhìn anh.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Muốn anh nói câu ‘đi lại đây giúp tôi thẩm du một chút’ như thế nào đây. Sở Ca cậu sao không có chút ánh mắt hiểu ý vậy hả!

    Bàn về Sở Ca · xuẩn ngốc · thẳng nam tự nhận so với dưa chuột đều giòn và thẳng hơn · có thể có ánh mắt hiểu ý chủ động đến giúp thẩm du hay không?

    Ngạo Thiên huynh, anh thực sự quá ngây thơ rồi, là một nam nhân không cong thì sẽ không có loại ánh mắt này hiểu không! À không phải, nếu như anh duy trì vẻ mặt đầy máu này thì dù có là một cong cũng sẽ không có ánh mắt này đâu.

    Sở Ca đợi nửa ngày, thấy Hiên Viên Ngạo Thiên không nói gì thì định tiếp tục hành động cứ thế mà đi. Cậu có thể cho rằng hiện giờ Ngạo Thiên huynh đã bị dục hỏa đốt hỏng đầu óc rồi nên câu vừa rồi chỉ là nói lung tung mà thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn bóng lưng của Sở Ca, cảm nhận được cơn trướng đau ở nửa người dưới, cuối cùng không kiềm chế được lại nói: “Đừng, giúp tôi một chút.”

    Sở Ca: “…” Có thể đừng chơi chữ được không, chỉ số thông minh của tôi ít lắm, anh muốn tôi giúp gì thì anh nói thẳng ra không được à?

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn Sở Ca vẫn là vẻ mặt kia, anh cảm giác sức lực để mình phun máu ra cũng cạn sạch rồi, không thể làm gì khác hơn là nói: “Đỡ tôi dậy trước đã.”

    Sở Ca nhìn anh, lại nhìn cánh tay tàn của mình.

    Cuối cùng vẫn đi đến bên cạnh Hiên Viên Ngạo Thiên, đẩy bờ vai anh để anh lật người lại, hướng mặt lên trên.

    Sở Ca nói: “Anh nặng quá, muốn giúp anh dựa vào cây thì em chỉ có cách kéo anh đi mà thôi, anh đồng ý không?” Cậu vừa nói vừa chỉ chỉ gốc cây gần hai người nhất, ước chừng cũng phải năm sáu bước.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng nhìn thấy, suy nghĩ thương thế của bản thân mình và trình độ không đáng tin cậy của Sở Ca, cuối cũng vẫn tỏ vẻ mình nằm là được rồi, không cần di chuyển nơi khác.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Giúp tôi cởi thắt lưng ra.”

    Sở Ca sợ hãi nhìn anh.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nghiến răng: “Tôi gãy tay!”

    Sở Ca gật đầu thấu hiểu, rất tri kỷ giúp anh cởi thắt lưng ra thuận tiện cũng giải phóng Tiểu Ngạo Thiên luôn. Ừ, nhìn kích thước rất khả quan, nhưng đã cứng thành như vậy rồi, Ngạo Thiên huynh anh thật hăng hái quá.

    Sở Ca làm xong thì nhìn chằm chằm vào ‘hàng’ Hiên Viên Ngạo Thiên rồi bắt đầu ngẩn ra và tiện thể suy nghĩ, Ngạo Thiên huynh bảo tôi giúp anh ta thả ‘tờ rym’ đi dạo nơi tĩnh mịch này làm gì? Anh ta không phải gãy tay rồi sao, vậy thì thẩm du kiểu gì? Lẽ nào anh ta định xoay người lại tự cắn mình? Ôi má nó, nặng đô như vậy sao tôi có thể nghĩ ra được.(Nguyên văn là ‘điểu’ nhé, mình cùng hết cách rồi :3)
    Gân xanh trên đầu Hiên Viên Ngạo Thiên đều nổi hết cả rồi, anh rất muốn gào thét với Sở Ca, cậu chưa nhìn thấy ‘hàng’ bao giờ hả? Dù có ngẩn người thì cậu có thể nhìn chỗ khác được không! Nhưng mà anh vẫn nhịn được, nếu như gào lên như vậy thì tất cả hình tượng sẽ hủy hoại trong chốc lát. Vì thế Hiên Viên Ngạo Thiên cố gắng để mình bình tĩnh trở lại, anh nói: “Giúp tôi… xử một chút.”

    Sở Ca mặt không cảm xúc nhìn anh. Những lời này của Ngạo Thiên huynh không biết có giống với suy nghĩ hiện giờ của cậu không?

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Chính là như cậu nghĩ đấy, tôi bị người chuốc thuốc rồi.”

    Sở Ca: (⊙o⊙) Sinh thời có thể nhìn thấy loại thần khí xuân dược trong truyền thuyết này, tiểu sinh thấy cả đời đều viên mãn rồi. Tôi đã nói mà Ngạo Thiên huynh sao có thể phát tình trong tình huống này được ha ha ha…

    Sai rồi! Chủ đề sai rồi, vừa rồi ý của Ngạo Thiên huynh là bảo tôi giúp anh ta thẩm du? Tôi là một thẳng nam đứng đắn chưa từng sờ vào dưa chuột của người khác đâu!!!

    Hiên Viên Ngạo Thiên cảm giác nửa người dưới của mình sắp nổ tung rồi mà Sở Ca một hành động nhỏ cũng không có, anh thật sự không còn cách nào, chỉ có thể nói: “Giúp tôi một chút, tôi sẽ phụ trách.”

    Sở Ca: “Ha ha.” Nói phụ trách với một người đàn ông, anh không thể già mồm cãi láo hơn được nữa.

    Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng xem ở bộ dạng khá đáng thương của Hiên Viên Ngạo Thiên, Sở Ca quyết định giúp anh bạn cùng ăn lẩu cùng xem sao băng này, dù sao mình vẫn còn tay để giúp anh ta được.

    Vì thế —

    “Tôi nghĩ tay tôi sắp đứt rồi, sao anh vẫn chưa bắn?”

    “A… Ưm, cậu … nhanh hơn chút nữa đi…”

    “Ngạo Thiên huynh anh biết không, lâu như vậy mà không bắn thì tám phần là tàn phế rồi.”

    “Cậu… cậu câm miệng!”

    “…” Tay tôi thực sự sắp đứt rồi.

    Hơn một giờ sau, mọi người và đội cứu viện cùng nhau tìm thấy Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Ca ở vách núi thì, thấy trên đất vẫn còn dịch thể màu trắng sữa chưa khô, nằm ở bên là Sở Ca sức cùng lực kiệt, và Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn đang thả ‘tờ rym’ đi dạo nơi hoang vu này.

    Vẻ mặt của Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn rất đặc sắc.

    Sở Ca nói: “Không phải như các cậu nghĩ đâu.”

    Mặc Kỳ Lân nói. “Ha ha, tôi chẳng nghĩ gì hết.” Cậu vừa nói vừa kéo Hiên Viên Hàn lui về phía sau. Sở Ca cảm giác hình như mình nghe được các loại ngôn luận như “Cậu nghìn vạn lần đừng có học theo anh cậu, cậu xem như vậy dễ cảm lạnh nhường nào”, “Không ngờ rằng anh tôi đúng là gay, còn Sở Ca cậu ta giả vờ thật giống quá”.

    Má nó, thực là bị ngược đến phát khóc rồi.

    Cậu đau khổ, Hiên Viên Ngạo Thiên còn đau khổ hơn.

    Ai có thể nói cho anh biết vì sao đội cứu viện vô dụng này lại đến chậm như vậy, không nên ở lúc anh bắt người nào đó giúp bắn ba lần rồi mới xuất hiện chứ, còn có Sở Ca cậu thật ra là ông trời phái xuống đùa giỡn tôi đúng không! Lúc thẩm du lần thứ tư thì tay phải lại bị trật khớp, bắt ông đây buộc phải ‘khoe của’ trước mặt mọi người, thật là muốn chết mà.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ trong một thời gian ngắn anh không có mặt mũi gặp người nữa.

    Du ngoạn suối nước nóng cuối cùng không thể tiến hành tiếp được nữa, Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên được đưa đến bệnh viện gần đó. Sở Ca khá tốt, tay phải trật khớp dễ nắn lại được, tay trái bó thạch cao là không có gì đáng ngại. So sánh ra thì Hiên Viên Ngạo Thiên thảm hơn, hai tay và chân trái đều bó thạch cao, trên người còn khâu mấy mũi. Sở Ca nghĩ thật ra có thể bó thạch cao luôn chân phải, nhìn cho đối xứng, còn có phong phạm bạch y cơ giáp của chiến thần.

    Hiên Viên Hàn mang cơm đến bệnh viện cho ông anh trai đáng thương của mình.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đột nhiên hỏi: “Nếu anh đáp ứng một người, sẽ phụ trách đối với cậu ta, thì nên làm gì bây giờ?”

    Bởi đời này chưa từng yêu ai, lão xử nam thuần khiết Hiên Viên Ngạo Thiên quyết định sẽ thực hiện lời hứa hẹn ở vách núi, nên trưng cầu ý kiến em trai một chút.

    Hiên Viên Hàn: “…Anh làm gì người đó rồi?”

    “Để cậu ấy sờ ‘hàng’ của anh.” Hiên Viên Ngạo Thiên suy nghĩ một chút rồi bổ sung thêm một câu. “Hình như cho tới giờ cậu ấy đều chưa chạm vào ‘hàng’ của người khác.” Đây là lúc Sở Ca thẩm du đến mức trật khớp tay thì rống lên.

    Hiên Viên Hàn: “…” Vì sao cậu nghĩ ‘cậu ấy’ trong miệng anh mình chính là người nào đó. Sai rồi, nhất định là cậu suy nghĩ nhiều, hai tay Sở Ca đều gãy thì sao có thể giúp anh mình thẩm du được ha ha ha, nhất định không thể.

    Hiên Viên Hàn suy nghĩ một chút, hỏi: “Anh hai, anh thấy người kia như thế nào?”

    “Tạm được, khá thú vị khá ngốc.” Hiên Viên Ngạo Thiên nhớ lại một chút, nói tiếp: “Thế nhưng anh nghĩ nếu như anh cho cậu ấy một khoản tiền làm thù lao thì nhất định sẽ bị cậu ấy trở tay ném thẳng vào mặt.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Vậy nhất định không phải Sở Ca, nếu như là Sở Ca với trái tim nghèo hèn kia, anh chỉ cần có can đảm cho cậu ấy tiền thì nhất định cậu ấy sẽ cầm rồi bỏ chạy. Hơn nữa vì giúp anh hai thẩm du mà bắt phụ trách… khẳng định cũng không phải Sở Ca! Tên nghèo kia không ngoan cố vậy đâu.

    Hiên Viên Hàn suy tính một hồi cảm thấy mình đã đoán đúng chân tướng, cậu nghĩ anh hai nhà mình cũng 27 rồi, nếu như có thể tìm được một người anh ấy không ghét để xác định lâu dài thì hình như cũng không tồi.

    Vì vậy Hiên Viên Hàn · trợ công tốt · bán đồng đội · một trăm năm nói: “Anh hai, nếu anh thấy người ta không tệ lắm thì có thể theo đuổi thử xem, nói không chừng tìm hiểu một thời gian sau anh sẽ thấy kỳ thực phụ trách cũng không phải chuyện xấu thì sao?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật gật đầu, như suy nghĩ điều gì nên không nói nữa.

    Cảm thấy mình đã giúp anh trai dọn sạch đường phía trước, Hiên Viên Hàn cật lực cộng thêm điểm cho mình. Cậu hoàn toàn không nghĩ đến, thật ra Sở Ca hoàn toàn không giống với những gì Hiên Viên Ngạo Thiên ngầm hiểu trong suy nghĩ của anh đâu.

    Gặp được vua ảo tưởng Ngạo Thiên huynh một bên tình nguyện còn thấy mình rất chân thành, cùng với Hiên Viên Hàn – cậu bạn thân chuyên bán đứng đồng đội, Sở Ca cậu vẫn nên tự mình cầu phúc trên cả con đường u ám này đi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 25: Tôi Muốn Tìm Một Mối Tình Đầu (Thú Nuôi?)

    Chú Chung vừa nghe tin Sở Ca bị thương thì tất tả chạy tới bệnh viện. Ông muốn cầm tay Sở Ca lại phát hiện ra hai tay cậu đều là vết thương, chỉ có thể đứng sang một bên vừa thở dài vừa xoa mái tóc ngắn ngủi của cậu. Giống như đang vỗ về chú chó cưng sắp chết của nhà mình vậy.

    Sở Ca nhìn ông chú thân thể vẫn khỏe mạnh như cũ trước mặt, cậu cảm thấy mình không còn lời nào để nói nữa. Chú Chung à, chú có thể đừng dùng vẻ mặt cực kỳ bi thương này nhìn cháu được không, cháu chỉ gãy tay thôi chứ chưa chết mà.

    Sở Ca quay sang nhìn Mặc Kỳ Lân đi đến bệnh viện cùng cậu, từ lúc chú Chung vào phòng bệnh thì giả vờ làm bối cảnh.

    Mặc Kỳ Lân ngẩng đầu nhìn trời hoàn toàn không để ý đến cậu.

    Sở Ca: “…”

    Rốt cuộc chờ được chú Chung lải nhải xong rồi đi ra ngoài mua cơm cho Sở Ca, Mặc Kỳ Lân mới lo lắng mở miệng. “Ông ấy cũng do quan tâm cậu thì mới nói nhiều như vậy, tôi cũng không tiện chen ngang.”

    Sở Ca: “…” Cậu cũng biết chú Chung đối với mình tốt nên mới lải nhải không ngừng. Nhưng mà, “Tôi chỉ bị gãy tay thôi, có cần phải nằm viện không?”

    Mặc Kỳ Lân nói: “Nằm viện cũng tốt mà, nhân tiện kiểm tra tổng hợp một lần để vạn nhất cậu có chuyện gì thì cũng phát hiện được sớm.”

    Hai người đang nói thì cửa phòng bệnh bị người ngoài hung hăng đẩy ra, Hiên Viên Hàn nhanh chóng tiến vào rồi đóng sầm cửa lại.

    Sở Ca nhìn cậu bạn đang rơi vào tình trạng điên cuồng mức độ nhẹ của mình, khóe miệng hơi giật giật: “Cậu bị gì kích thích thế?”

    Hiên Viên Hàn vẻ mặt không kìm chế được niềm hưng phấn đang bùng nổ. “Anh tôi hình như đúng là gay rồi! Anh ấy vừa nói với tôi mình sẽ chịu trách nhiệm với người khác.”

    “Chịu trách nhiệm?” Mặc Kỳ Lân nhíu mày, “Làm sao cậu biết đối tượng chịu trách nhiệm của anh cậu nhất định là nam?”

    Hiên Viên Hàn: “…” Ừ nhỉ, sao cậu lại tin tưởng vững chắc người anh hai nói là he chứ không phải là she?

    Mặc Kỳ Lân chỉ vào Hiên Viên Hàn và nói với Sở Ca: “Cậu xem đây là hậu quả của việc ảo tưởng quá nhiều đấy, rõ ràng là một đứa trẻ ngoan lại dám đem mình ảo tưởng thành một giếng băng sâu (tên thần kinh). Cậu nghìn vạn lần đừng có giống vậy nhé.”

    Sở Ca: “…” Hai người các cậu thực ra đều là đám khỉ hề phái tới làm trò đúng không?

    Sở Ca thấy vô cùng thống khổ, trước đây đều là cậu khiến người khác “…”, từ hồi Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn liên minh tạo thành trận doanh chọc ngoáy cao cấp thì cậu lại biến thành người thường xuyên “…” nhất. Cái cảm giác bị ép giáng cấp này thật đau lòng quá đi.

    Hiên Viên Hàn nhìn tay phải đeo băng và tay trái bó bột của Sở Ca, lòng hiếu kỳ lại nảy mầm lần hai, “Nói, cậu với anh tôi ở dưới vách núi đã xảy ra chuyện gì? Tay hai người đều bị thương hết rồi thì sao anh tôi có thể thả ‘trym’ ra được?”

    Nhắc tới chuyện này thì Sở Ca lại giận không có chỗ xả, cậu nói: “Bởi vì anh cậu tự cắn mình, anh ta có sở thích vậy đấy, xung quanh nếu không có ai mà không được thả ‘trym’ ra thì anh ta sẽ thấy toàn thân đều khó chịu.”

    Mặc Kỳ Lân: “…Cậu coi chúng tôi đều bị thiểu năng à.” Cậu đột nhiên thấy tuy rằng mình luôn dìm Hiên Viên Ngạo Thiên nhưng thực tế cũng không tính là dìm phũ phàng lắm, so với Sở Ca thì cậu có thể coi là fan của Hiên Viên Ngạo Thiên được ấy chứ.

    Sở Ca bĩu môi: “Hai cậu chẳng lẽ còn chưa hiểu à, vào thời điểm tôi lựa chọn nói dối thì có nghĩa là tôi không muốn cho hai cậu biết sự thật.”

    Hiên Viên Hàn cười: “Cũng vì biết cậu không muốn nói nên mới càng hứng thú hơn đó.”

    Sở Ca: “…” Quen nhầm bạn là hỏng cả đời.

    Cậu nói: “Hiên Viên Hàn, cậu nhất định muốn nghe tôi kể truyện tiếu lâm cho cậu à.”

    Hiên Viên Hàn gật đầu.

    Sở Ca hắng giọng: “Một ngày nọ, có một người đi đến bệnh viện mua Viagra, bác sĩ hỏi anh ta vì sao lại mua. Anh ta nói buổi tối có năm người đẹp đến nhà mình. Bác sĩ lấy thuốc cho anh ta, dặn uống sớm mới có hiệu quả. Ngày thứ hai anh ta đến bệnh viện chữa trật khớp tay, bác sĩ rất tò mò hỏi, anh ta nói ‘vì hôm qua không có người đẹp nào đến nhà tôi cả’.”

    Hiên Viên Hàn: “Ha ha ha.”

    Cậu ta cười được vài tiếng xong mới phát hiện hai cậu bạn đều mặt không thay đổi nhìn mình. Suy nghĩ một chút về ý nghĩa sâu xa của chuyện cười này, Hiên Viên Hàn xấu hổ: “Ý cậu là anh tôi…”

    Mặc Kỳ Lân vỗ vai Sở Ca: “Không ngờ rằng cậu cũng là gay, lúc trước lục máy tính tôi thật ra là cố ý chứ gì.”

    Sở Ca nói: “Tôi không phải là gay, hai tay của Hiên Viên Ngạo Thiên đều bị gãy mà.”

    Mặc Kỳ Lân vẻ mặt đau khổ: “Khổ cậu rồi.”
    Sở Ca gật đầu: “Cậu nghĩ xác suất việc Hiên Viên Ngạo Thiên trả cho tôi một khoản phí lao động và tổn thất tinh thần cực lớn sẽ cao mức nào?”

    Mặc Kỳ Lân: “…” Bạn thân, cậu nghèo vậy sao, bạn cậu là tôi sắp không đành lòng đùa cậu nữa rồi.

    Hiên Viên Hàn: “…” Mình đã nói người kia của anh hai chắc chắn không phải là Sở Ca mà! Sở Ca đều sắp chủ động đi tìm anh đòi tiền rồi thì làm sao có thể ném trả tiền anh cho cậu ấy vào mặt anh được nữa!

    Vua ảo tưởng Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn không biết gì về đoạn đối thoại này còn đang nằm trong phòng bệnh cách Sở Ca khá xa và yên lặng suy tính, rốt cuộc nên làm thế nào để vừa không dùng tiền làm tổn thương lòng tự ái của Sở Ca lại thổ lộ được tấm lòng muốn chịu trách nhiệm của mình.

    Sở Ca bị thương không nặng, dưới sự giám thị của chú Chung làm một lần kiểm tra tổng hợp xác định không có bất cứ bệnh tật gì thì xuất viện về nhà. Hiên Viên Ngạo Thiên vốn có bác sĩ tư nhân, sau khi Sở Ca xuất viện mấy phút thì cũng về nhà.

    Hiên Viên tổng tài rất rối rắm.

    Anh từ trước đến giờ không phải là người câu nệ cái loại chuyện giới tính nhỏ nhặt này, dù sao thì cả nhà đều nhận định anh là đồng tính nhiều năm rồi. Hơn nữa dựa vào lời khuyên của em trai thì anh cũng ngẫm nghĩ một chút, Sở Ca hình như đúng là một lựa chọn khá tốt – ngốc nghếch nên sẽ không can thiệp vào công việc của anh, lúc nhàm chán có thể làm thuốc điều tiết tâm tình, hơn nữa tướng mạo cũng không tệ, dẫn ra ngoài cũng sẽ không làm anh mất mặt. Thấy thế nào cũng rất thích hợp làm người được chọn trở thành mối tình đầu, cũng không biết Sở Ca có nguyện ý làm tình đầu của anh hay không.

    Đương nhiên, nếu như Sở Ca biết được loại tiêu chuẩn kén vợ kén chồng này của Hiên Viên Ngạo Thiên thì nhất định sẽ nhiệt tình nói cho anh, anh cho tôi tiền, tôi đi giúp anh mua một con chó xinh đẹp đáng yêu biết nghe lời lại biết làm chủ nhân vui, mẹ nó đều phù hợp mọi tiêu chuẩn được chưa!

    Thế nhưng Sở Ca không biết, vì thế bạn Sở Ca đáng thương bị vua ảo tưởng quyết định nội bộ vẽ thành một thú nuôi tình đầu thế đó.

    Một đoạn thời gian trước khi nghỉ hè kết thúc, Hiên Viên Ngạo Thiên một mực thực hiện bắt thú nuôi, à nhầm, là thực hiện kế hoạch dụ dỗ mối tình đầu. Nói chung Tổng tài đại nhân vô cùng bận rộn kia đừng nói là đi tìm Sở Ca, thậm chí ngay cả một tin nhắn hay một cuộc gọi cũng không có. Ngạo Thiên huynh ngây thơ hoàn toàn không ngờ đến dù là dụ dỗ hay là tóm được, thì đều cần đến độ thiện cảm nha!

    Sở Ca gãy tay không thể dùng máy tính, cũng chỉ có thể mỗi ngày nằm trong nhà làm sâu gạo cho đến khi khai giảng.

    Cậu thấy rằng trong toàn bộ quá trình sinh hoạt lúc nghỉ hè này, điều duy nhất khiến cậu bất mãn chính là sắp khai giảng rồi mà Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn không liên hệ để đưa hoặc chuyển khoản phí tổn tinh thần cho cậu. Lẽ nào Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ thẩm du cho anh ta là một chuyện vô cùng thần thánh, mình nên thấy vinh hạnh mới phải chăng? Nếu đúng là như vậy thì đời này nhất định cậu sẽ không nhìn mặt Hiên Viên Ngạo Thiên nữa.

    Vào ngày khai giảng, lúc Sở Ca sắp xếp mọi thứ xong xuôi rồi bước ra cửa, lại thấy chiếc Lamborghini đầy phong tao mang tính chất tượng trưng và vật đại biểu của người nào đó.

    Sở Ca: (⊙_⊙) lẽ nào đại trạch Sở gia bị nhà Hiên Viên thu mua rồi? Hiên Viên Ngạo Thiên đến để đuổi người?

    Cậu còn chưa kịp ảo tưởng nốt các tình tiết còn lại thì cửa bên chỗ lái xe mở ra, Hiên Viên Ngạo Thiên bước ra đầy lạnh lùng nói: “Lên xe.”

    Sở Ca: =皿= Đây là tiết tấu bắt cóc trước cửa nhà!? Chú Chung, chú mau ra đây xem biến thái này!

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn mặt không cảm xúc như trước, anh nói: “Lên xe, anh đưa em đến trường.”

    Sở Ca giơ tay lên cực kỳ bất nhã ngoáy ngoáy lỗ tai: “Anh nói gì?”

    “Lên xe, anh đưa em đến trường.” Hiên Viên Ngạo Thiên rất kiên nhẫn lặp lại một lần.

    Hai ngày trước trợ lý riêng của anh đã phát hiện ra Tổng tài đại nhân dạo này có tâm sự, sau khi trao đổi một hồi Trình Hi đã nói cho người lãnh đạo trực tiếp của mình, muốn theo đuổi người ta đầu tiên cần có độ thiện cảm. Mà sau khi biết được mục tiêu điều động nội bộ của Tổng tài đại nhân là một vị thành niên cấp ba, làm một trợ lý đủ tư cách, Trình Hi nhanh chóng vạch ra một bản đưa cho vị thủ trưởng EQ = 0 của mình.

    Điều đầu tiên của bản kế hoạch là không nên thổ lộ trước khi tốt nghiệp trung học, mỗi ngày đều đưa đến trường và đón về nhà, tranh thủ từng giây từng phút dung nhập vào cuộc sống của đối phương.

    Hiên Viên Ngạo Thiên và trợ lý tiên sinh của anh đều nghĩ rằng điều này rất khả thi. Chỉ là Trình Hi không biết, Hiên Viên Ngạo Thiên thì hoàn toàn không có nhận thức này –Sở Ca từ nhà cậu lắc lắc lư lư đến trường cũng chỉ mất 10 phút, phải dùng đến Lamborghini để đưa đón sao!

    Đương nhiên, chuyện hai người họ không nhận ra được thì Sở Ca lại rõ hơn ai hết. Cậu nghĩ đây là tâm ý của Hiên Viên Ngạo Thiên, coi như là muốn soi mói đến bùng nổ rồi thì cuối cùng vẫn lên xe.

    Sau khi lên xe, Sở Ca thừa dịp quãng đường xe 2 phút này nhanh miệng hỏi: “Hiên Viên Ngạo Thiên, anh đặc biệt đến đón em à?” Không biết có phải do Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ trả cho cậu một khoản phí tổn thất tinh thần thì quá lỗ nên nghĩ ra cách mỗi ngày đưa cậu đến trường để gán nợ chăng? Làm một tổng tài hàng nghìn tỷ, như vậy có phải là quá keo kiệt rồi không?

    Hiên Viên Ngạo Thiên khi nhận được câu hỏi này thì cũng bắt đầu triển khai tư duy gió bão điên cuồng. Lúc này nên trả lời như nào đây? Nói là ừ thì có phải rất lỗ mãng không, hơn nữa vạn nhất bị coi là tên già biến thái thì làm sao bây giờ. Nhưng nói không phải thì sau này mỗi ngày đều muốn đến đón em ấy thì có phải rất dối trá không?

    Hai vua ảo tưởng chạm mặt nhau, kết quả chính là trong quãng đường ngắn ngủi 2 phút hai người họ hoàn toàn không nói thêm câu nào nữa, nhưng bầu không khí cũng không lúng túng nhạt nhẽo chút nào. Bởi vì cả hai đều đang ảo tưởng, tuy rằng nội dung ảo tưởng thì hoàn toàn không có chút dính dáng gì đến nhau.

    Đến lúc Sở Ca cởi dây an toàn định xuống xe thì Hiên Viên Ngạo Thiên mới nhận ra mình vẫn chưa trả lời câu hỏi lúc lên xe của cậu. Hiên Viên Ngạo Thiên vội vàng nói ra một đáp án đáng tin nhất do anh vắt óc suy nghĩ cả quãng đường, anh nói: “Vừa lúc tiện đường, sau này đến trường hay tan học đều có thể đón em được.”

    Sở Ca: “…” Trước không nói cái lý do kia nghe giả tạo cực kỳ, duy nhất chỉ nói đến mỗi lần đưa đón mất 2 phút đồng hồ, Ngạo Thiên huynh anh nghĩ có ý nghĩa à. Hơn nữa dù là ai đến cửa trường học trước thì cũng phải đứng chờ, thời gian chờ này đủ để tôi về nhà rồi. Cũng không phải tình nhân, anh cần gì phải ngoan cố vậy chứ.

    “Cảm ơn Hiên Viên đại ca, ý tốt của anh em xin nhận. Nhà em cách trường cũng không xa, không cần anh phải đưa đón em mỗi ngày đâu. Em vào trường đây, tạm biệt anh.” Sở Ca mỉm cười nói xong, cũng không chờ Hiên Viên Ngạo Thiên trả lời liền trực tiếp xoay người bước vội vào trường.

    Hiên Viên Ngạo Thiên mặt không cảm xúc nhìn bóng lưng Sở Ca, trong lòng thì lấy roi hung hăng quất thi thể của tên trợ lý không đáng tin cậy kia một trận.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 26: Tôi Không Phải Là Thánh Mẫu Bạch Liên Hoa

    Sở Ca đi rồi, những lời công lược Hiên Viên Ngạo Thiên đã vắt óc chuẩn bị tốt cũng không thể nói được nữa. Anh vẫn mặt không cảm xúc như trước, đạp chân ga đầy cao ngạo, đến công ty.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vừa vào phòng làm việc, trợ lý riêng của anh liền phát hiện tâm tình sếp hôm nay có vẻ không tốt cho lắm. Trình Hi nghĩ thầm tâm tình này không đúng rồi, không phải hôm nay sếp đi tán tiểu nam sinh sao, sao lại trở về nhanh thế được. Hơn nữa chiếu theo quá trình công lược đã chuẩn bị mà nói thì ắt hẳn sẽ không có chút sơ sót nào chứ. Quên đi, suy nghĩ của sếp như thế nào thì cũng là kim dưới đáy biển, chỉ cần khi sếp tức giận mình cố gắng giảm bớt sự tồn tại là được rồi.

    Chỉ tiếc là, anh muốn trong suốt hóa, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không có ý định cho anh tan thành không khí như thế.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi vào ghế giám đốc của mình và phất tay với trợ lý đứng bên ý bảo anh qua đây.

    Trình Hi nghìn vạn lần không muốn, nhưng bị đông cứng dưới gương mặt băng sơn lạnh lẽo của Hiên Viên Ngạo Thiên thì nhanh chóng bật người chạy đến đứng nghiêm trước bàn làm việc của tổng tài, một bộ dáng học sinh tiểu học ngoan ngoãn nghe thầy đức dục dạy dỗ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất hài lòng nhân viên của mình có ánh mắt như vậy. Anh hắng giọng một tiếng và hỏi: “Nữ nhân chuốc thuốc kia, xử lý xong chưa?”

    Trình Hi gật đầu, “Lúc trước đã bàn xong với nhị thiếu Hàn gia rồi, chuyện này anh ta sẽ xử lý.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu. Nếu như nói xí nghiệp Hiên Viên là đầu rồng bạch đạo, thì Hàn gia chính là đầu rồng hắc đạo của cả nước Z. Mà Hàn gia nhị thiếu lại là sếp chính của các lầu gái nổi tiếng trong giới giàu có. Giải quyết một nữ nhân có nhan sắc không tệ lại vừa bước ra ngoài đời từ cô nhi viện, thật sự quá đơn giản.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất hài lòng với cách xử lý của Trình Hi. Anh vốn không phải người tốt thánh mẫu gì, nếu nữ nhân tên Sở Giao kia nhất định phải dùng cách này để tìm đến đường chết thì anh sẽ hết lòng giúp đỡ cô ta, nghĩ một số biện pháp làm cô ta sống không bằng chết cũng không phải chuyện khó khăn gì. Buồn cười nhất là nữ nhân kia cư nhiên cho rằng việc mình chuốc thuốc anh được che giấu tốt lắm? Khắp nơi trong phòng ăn của khách sạn suối nước nóng kia đều lắp đặt camera, muốn phát hiện ra cô ta làm những gì quả thật là không thể dễ dàng hơn được nữa.

    Thấy tâm tình của sếp nhà mình đã tốt hơn một chút, Trình Hi dự định tìm cớ để lượn đi. Không nghĩ rằng lúc này Hiên Viên Ngạo Thiên lại khoan thai nói chuyện lần nữa, so với vẻ cao lãnh vừa nãy thì thêm một phần sát khí. Anh nói: “Hôm nay tôi có dựa theo phương án hôm trước cậu đưa cho tôi để áp dụng một chút. Kết quả em ấy nói với tôi em ấy tâm lĩnh, bảo tôi đừng đến đón nữa. Cậu thấy sao?”

    Trình Hi: “…” Em chỉ nghe sếp nói chứ em có nhìn thấy đâu. Không được, nếu nói như vậy nhất định sẽ bị đuổi việc, có vị sếp băng sơn mặt liệt tình thương kém cỏi lại chưa yêu đương bao giờ thật sự quá phiền lòng rồi. Anh cố gắng tìm một phương án để che lỗ thủng lúc trước, nói: “Ngài… trên đường cùng cậu ấy hàn huyên những gì?”

    Nhắc đến chuyện này, gương mặt Hiên Viên Ngạo Thiên càng đen hơn, cái gì cũng không kịp nói được chưa! Sở Ca nhà tôi đến trường học là đường thẳng một mạch dài 2 phút ngay cả đèn đỏ cũng không có thì tôi có thể kịp nói được điều gì hả!?

    Trình Hi nhìn vẻ mặt sếp thì cho là chuẩn phu nhân đã nói gì làm sếp không vui, vì vậy vội vàng đề nghị: “Ngài có thể thử nói chuyện với cậu ấy về sở thích của ngài hoặc là sở thích của cậu ấy xem.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên khoát khoát tay nói: “Trực tiếp nhảy sang phương án tiếp theo, cái này pass.”

    Bảo anh nói chuyện sở thích, chẳng nhẽ sau khi lên xe anh hỏi Sở Ca thích gì, Sở Ca trả lời cho anh biết em ấy thích gì rồi thuận tiện xuống xe luôn à? Hai phút là nỗi đau không xóa nhòa được hiểu không! Hai phút có thể trò chuyện được gì? Một câu cũng không nổi đâu!

    Trình Hi thấy Boss kiên định bỏ qua phương án một thì không thể làm gì khác hơn là yên lặng tiếp tục xây dựng phương án hai cho thủ trưởng. Luôn có cảm giác mình giúp đỡ sếp dụ dỗ vị thành niên như vậy thật giống tên biến thái thì phải làm sao bây giờ? Trình Hi lắc đầu, nhanh đuổi loại tư tưởng không có tiết tháo này ra khỏi đầu mình thôi.

    Sếp à, em giúp sếp đến ngay cả tiết tháo và mấu chốt đều từ bỏ rồi, cầu tăng lương!

    Bỏ qua không đề cập tới hai người đang mưu đồ không tiết tháo kia, nói về Sở Ca được Tổng tài đại nhân mặt than đưa đến trường học.

    Vừa xuống xe đi chưa được mấy bước thì Sở Ca gặp Hiên Viên Hàn đến trường bằng xe đạp.

    Hiên Viên Hàn liếc nhìn chiếc Lamborghini lướt qua người mình. Ừ, có vẻ anh hai hoàn toàn không phát hiện ra cậu em trai đáng yêu của mình ở ngay bên cạnh xe. Sau đó cậu quay sang nhìn Sở Ca: “Sáng sớm hôm nay anh tôi đến đón cậu tới trường?”
    Sở Ca gật đầu, vừa đi vừa ngập ngừng hỏi: “Không biết có phải anh cậu thấy có lỗi với tôi nên định làm tài xế miễn phí cho tôi không nữa?”

    Hiên Viên Hàn: “…” Nhà tôi còn chưa xuống dốc đến nông nỗi con trai trưởng kế thừa gia nghiệp phải chạy đi làm tài xế cho người khác được không!

    Anh hai, anh bị héo chỗ nào vậy, em trai đáng yêu của anh mỗi ngày đạp xe mất hai mươi phút mới đến được trường học, anh không đưa đón thì thôi còn nói muốn em trai rèn luyện thân thể vào mỗi sáng. Thế nhưng anh lại cất công lái xe đi đón tên nhóc Sở Ca đi bộ vài phút là đến trường. Có thể hỏi một câu rốt cuộc ai mới là em trai ruột của anh được không?

    Sở Ca thấy cậu bạn thân không để ý đến mình thì nói tiếp: “Có phải anh cậu dạo này chưa uống thuốc không? Tôi luôn cảm thấy bệnh tình của anh ấy nghiêm trọng thêm.”

    Đây cũng không phải lần đầu tiên Sở Ca nói Hiên Viên Ngạo Thiên có bệnh, thế nhưng lần này nhắc đến bị bệnh thì Hiên Viên Hàn lập tức nhớ đến câu hỏi mà anh trai đã hỏi cậu hồi ở bệnh viện đợt trước, hơn nữa nay lại thêm hành động đến đón Sở Ca… Hiên Viên Hàn cảm giác hình như mình đã phát hiện ra chuyện gì đó vô cùng ghê gớm rồi.

    Cậu rất đứng đắn rất nghiêm túc hỏi Sở Ca: “Nếu như anh tôi vì chuyện dưới vách núi lần trước mà cho cậu tiền, cậu có cảm thấy anh ấy đang sỉ nhục mình không?”

    Sở Ca nhìn Hiên Viên Hàn như nhìn một tên ngốc: “Tôi đợi anh ấy đến sỉ nhục tôi cả một hè rồi. Quỳ cầu được sỉ nhục đấy, sao anh ấy còn chưa đến.”

    Hiên Viên Hàn: “..” Đem ‘cậu ấy’ trong truyền thuyết của anh trai ngộ nhận là Sở Ca lần thứ hai, cậu tuyệt đối bị đám cỏ dại bùn đất trong đầu trồi ra thành mầm hết rồi.

    Hai người vừa nói vừa đi đến cửa lớp, Sở Ca thường sát giờ mới đến, lần nay do Hiên Viên Ngạo Thiên hữu tình hộ tống nên đã đến sớm mấy phút.

    Hiên Viên Hàn để cặp sách xuống và tiếp tục nói với Sở Ca: “Về việc rơi xuống vách núi kia anh tôi đã điều tra ra rồi, là Sở Giao làm.”

    Sở Ca gật đầu, hiểu rõ cậu bạn nói là chỉ nguồn gốc của xuân dược thần thánh kia.

    Hiên Viên Hàn tò mò: “Cậu không muốn biết anh tôi xử lý như nào à?”

    Sở Ca nhìn chỗ ngồi trong lớp của Sở Giao, thấy sắp đến giờ rồi mà người nọ vẫn chưa tới liền nhún nhún vai nói: “Xử lý thế nào là chuyện của anh ấy.Đúng là tôi hoàn toàn không thích cô gái Sở Giao kia, cơ mà lần này người trực tiếp bị hại cũng không phải là tôi. Trọng điểm là, tôi không bát quái.”

    Sở Ca gằn bốn chữ cuối cùng rõ ràng rành mạch, giống như muốn dùng giọng điệu và lực nhấn mạnh của mình để trào phúng loại tâm hồn bát quái rạo rực cả người như Hiên Viên Hàn.

    Hiên Viên Hàn thấy cậu không có hứng thú thì cũng không nói tiếp nữa.

    Sở Ca nhìn bảng đen, trong lòng lặng lẽ suy nghĩ. Hiên Viên Hàn cậu còn non lắm. Anh cậu có thể xử lý Sở Giao như nào? Hoặc đánh chết hoặc bán đi chứ còn thế nào nữa? Tiểu sinh xem tiểu thuyết với film cẩu huyết nhiều năm như vậy cũng không phải là nhìn không đâu.

    Sở Giao gây họa cho Hiên Viên Ngạo Thiên, Sở Ca không cho rằng mình có năng lực gì có thể làm Hiên Viên Ngạo Thiên thay đổi ý định. Hơn nữa cậu cũng không hề muốn Hiên Viên Ngạo Thiên thay đổi. Tự mình tạo nghiệp chướng, chung quy vẫn cần tự mình gánh chịu hậu quả.

    Sở Ca yên lặng che mặt. Thầy cô, em xin lỗi, một đời mầm đỏ sinh ra và lớn lên dưới quốc kỳ mà em hoàn toàn không gìn giữ được một tấm lòng thánh mẫu Bạch Liên Hoa. Em nhận sai, nhưng em không định sửa.

    Châm một cây nến cho em gái Sở Giao, tôi chỉ có thể giúp cô tới đây thôi
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 27: Gửi Tin Nhắn Có Thể Nâng Cao Độ Thiện Cảm (?)

    Do chiến lược đầu tiên đã thất bại hoàn toàn, vì bảo toàn tiền lương và tiền thưởng của mình nên Trình Hi đã thẳng thừng vứt bỏ tiết tháo để xây dựng chiến lược tiến công thứ hai –

    Vẫn lựa chọn phương án thổ lộ sau khi tốt nghiệp trung học như trước, vẫn cần tăng độ thiện cảm như trước.

    Chỉ là nếu không thực hiện được việc đưa đi học đón về nhà thì bình thường gửi một tin nhắn chúc ngủ ngon, nhớ mặc thêm quần áo cho ấm, chúc mừng các ngày lễ thì vẫn làm được chứ. Tốt nhất có thể cách vài ngày lại cùng nhau ăn một bữa cơm.

    Đối với phương án này, Hiên Viên Ngạo Thiên tỉ mỉ suy tính một lần, cảm thấy chắc sẽ không có trở ngại gì. Loại phương án tiết kiệm sức lực mà có thể nâng cao độ thiện cảm này, nhìn qua thì thấy là chiến lược tốt nhất. Tổng tài đại nhân hết sức hài lòng, vui vẻ định bắt đầu từ tối nay, trước khi ngủ sẽ chấp hành kế hoạch chúc ngủ ngon.

    Mà bạn Sở Ca đang bị anh thương nhớ, hiện giờ đang chống tay đỡ cằm đờ ra nhìn chằm chằm vào bảng đen.

    So sánh với hình thức giáo dục nhồi như nhồi vịt trước khi xuyên qua, Sở Ca thấy sau khi xuyên đến đây thì cuộc sống cao trung quả thực nhân tính hóa cực hạn rồi.

    Có thể là do hệ thống thiết lập của thế giới này, điểm số tốt nghiệp trung học cũng không cao như trước khi xuyên việt. Cho nên dù vẫn khai giảng sớm như trước nhưng không có chuyện bài tập không ngừng mỗi ngày, lớp thể dục cũng không tùy tiện bị đổi thành lớp Vật Lý tổng hợp. Tổng thể mà nói so với tưởng tượng của Sở Ca đã thoải mái hơn không biết bao nhiêu lần. Hơn nữa hai cậu bạn thân của cậu, Mặc Kỳ Lân làm một nhân viên của ban thiên tài trọng sinh có bàn tay vàng nên vốn không sợ thi tốt nghiệp. Mà Hiên Viên Hàn, thành tích tuy nói ở giữa lớp nhưng lên đại học tuyệt đối có thể vào trường top 1.

    Dù sao ở thế giới này, trường đại học top 1 toàn quốc được sáng lập chính từ nguồn tài trợ của nhà Hiên Viên.

    Sở Ca cẩn thận suy nghĩ một chút, cuộc sống sinh hoạt cấp ba của cậu hình như cũng không vướng mắc phải điều gì khó chịu đựng được.

    Từ lúc bắt đầu vào lớp, cậu đã quên gần hết về hành vi sáng sớm của Hiên Viên Ngạo Thiên rồi. Tổng tài cũng là người, nên bọn họ đôi khi có vài tư duy kỳ lạ hoặc hành động quái dị thì cũng bình thường. Người nào soi mói không ngừng thì mới là bất thường. Sở Ca tự cho mình là người bình thường, cậu thông cảm cho hành xử vào sáng sớm hôm nay của Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ là do phát bệnh không mang thuốc mà thôi.

    Sau khi ca học sáng đã kết thúc, nhóm ba người của Sở Ca theo thói quen đi ra một quán nhỏ ngoài trường để ăn cơm trưa.

    Hiên Viên Hàn hăng hái đề nghị muốn ra quán ăn trong khu chợ sau trường để đại chiến đồ cay.

    Sở Ca rất buồn bực, tại sao anh trai Hiên Viên Hàn chưa bao giờ ăn đồ bình dân, trong khi em trai lại nhiệt tình đến vậy, thậm chí xung quanh đây có những món vặt nào thì đều biết hết, còn hơn cả Sở Ca.

    Hiên Viên Hàn giải thích về chuyện này, ba mẹ đều dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, khi họ phát hiện con trai lớn đã biến thành một đóa băng sơn tuyết liên không ăn nhân gian khói lửa thì cảm thấy rất đau lòng. Vì để cho con trai thứ gìn giữ được một trái tim phàm nhân, Hiên Viên Hàn đã hoàn toàn được cho tiếp đất ở một khu vực khí hậu khác rồi.

    Sở Ca bày tỏ mình rất đồng cảm với lời giãi bày của Hiên Viên Hàn.

    Hiên Viên Hàn cảm thấy chẳng có gì nghiêm trọng lắm, cậu nói: “Cậu xem anh tôi sống như vậy đấy, ở trong lòng anh ấy hình như chỉ có thức ăn ở nhà hàng cao cấp mới có thể ăn thôi. Kết quả bỏ qua những mỹ thực bình dân vỉa hè, thật đáng thương.”

    Sở Ca gật đầu vô cùng đồng ý, cậu không nói cho Hiên Viên Hàn thật ra anh trai cậu cũng là cao nhân có thể ăn lẩu lại có thể tay không bật nắp chai đấy.

    Địa điểm ăn trưa Hiên Viên Hàn lựa chọn là trong một hẻm nhỏ đằng sau trường học, tuy cũng không phải nơi hoang vu hẻo lánh cho lắm, nhưng do mùa hè quá nóng nên trong hẻm cũng không có người. Lúc ba người ăn cơm xong rồi đi về trường, Sở Ca luôn cảm thấy cảnh tượng này hình như đã gặp ở đâu rồi. Trong lòng luôn có một dự cảm không tốt, cho đến khi cậu nhìn thấy tên mắt tam giác và mấy tên côn đồ xông tới.

    Sở Ca: “Ha ha.”

    Anh em, kỳ thực mấy người chuyên môn cắm chốt ở trong các hẻm nhỏ phải không?

    Tên mắt tam giác liếc nhìn Sở Ca và những người bạn. Sở Ca hoàn toàn là một tên gà còi, căn cứ vào tình hình chiến đấu lần trước, đánh ngã trong giây lát không có khó khăn gì. Tên nhóc đeo mắt kính cao tầm tầm đứng bên cạnh, nhìn có vẻ cũng dễ dàng đánh ngã được. Duy nhất cần lo lắng chính là tên nhóc hoạt bát hơi cao một chút đứng bên cạnh bọn họ. Nhưng mà về phía nhân số, bên gã có năm người, bên Sở Ca cứ tính coi như có một người rưỡi. Chỉnh đốn đám này một trận cũng thật đơn giản.

    Cảm giác mình đã hiểu rõ đối thủ rồi, tên mắt tam giác mở miệng nói: “Sở thiếu gia, về chuyện lần trước, tao nghĩ chúng ta cần tâm sự một chút.”

    Sở Ca nhức đầu, vẻ mặt khó xử đầy thành khẩn nói: “Nhưng mà tôi không muốn tâm sự với các anh một chút nào cả.” Qua việc lần trước Hiên Viên Ngạo Thiên từ trên trời giáng xuống xử lý xong, cậu phát hiện ra đặc điểm của những tên côn đồ này là mình đủ mạnh thì bọn hắn sẽ nhũn luôn. Hơn nữa với dáng vẻ lần này, hình như không phải giao tiền là giải quyết xong được.

    Làm một tên mù đánh nhau lại không mang theo tiền, hi vọng thiên phú trong phương diện đánh nhau của đám bạn của tôi đủ để hold được toàn cuộc.

    Quả nhiên, mọi chuyện diễn ra như suy nghĩ của Sở Ca, lần này tên mắt tam giác cũng không lảm nhảm thêm gì với cậu nữa. Gã trực tiếp khoát tay bảo bọn đàn em phía sau đi lên ngăn cản Hiên Viên Hàn và Mặc Kỳ Lân, còn chính gã thì đấm thẳng về phía Sở Ca, cường lực này thỏa mãn tiết tấu hủy hoại nhan sắc cậu rồi.

    Lần này thì không ai đến cứu. Sở Ca trong lúc cuống quýt đã tiện tay ném luôn thứ mình đang cầm vào gã.

    Sau đó cậu liền thấy một vật màu đen lấy tốc độ kinh hoàng tiếp xúc đến trán tên mắt tam giác, hung hăng đập mạnh một cú trên đầu gã rồi bắn ngược lại rơi xuống đất.

    Sở Ca: “…” Thứ đồ kia rơi trên mặt đất rồi cậu mới phát hiện hóa ra đó là chiếc điện thoại nhỏ bé đáng yêu của mình.

    Nhìn tên mắt tam giác trúng một kích của cậu rồi nằm một đống trên đất, Sở Ca khủng hoảng, máu me đầy đầu thế kia không phải bị đập phát chết luôn chứ?

    Mấy gã đàn em xung quanh còn chưa bắt đầu ra tay đã thấy đại ca nhà mình bị người ta đánh chảy máu, đều sợ đến mức kêu gào ầm ĩ rồi bỏ chạy. Ở lúc Sở Ca đi đến gần xem có phải mình hành hung người ta rồi không thì tên mắt tam giác loạng choạng bò dậy, hơi choáng váng tìm kiếm đám đàn em đã chạy mất hút. Vô cùng khí phách nhỏ giọt chỉ vào Sở Ca gào thét: “Mày chờ đó cho tao, lần sau gặp lại dù mày có đưa tao bao nhiêu tiền tao cũng sẽ không tha cho mày đâu!”

    Nói xong thì cũng xoay người chạy mất.
    Sở Ca chớp chớp mắt.

    Tình huống gì vậy? Đây là tiết tấu tên mù đánh nhau phá bỏ xiềng xích biến thành đệ nhất toàn khu sao?

    Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn cũng rơi vào trạng thái chưa phản ứng kịp. Bọn họ vừa rồi cũng nhìn ra đám người kia đến tìm Sở Ca để gây sự đánh nhau. Nhưng mọi thứ đều đã sẵn sàng chuẩn bị, sao lại kết thúc nhanh thế được?

    Mặc Kỳ Lân day trán, đi nhặt chiếc điện thoại thần khí của Sở Ca lên. Nhìn màn hình đã vỡ tan tành, cậu nhún nhún vai nói với Sở Ca: “Hỏng rồi.”

    Sở Ca có chút đau lòng nhìn chiếc đện thoại đẫm máu của mình, từ khi xuyên qua đến giờ nó vẫn luôn làm bạn bên cạnh cậu. Không ngờ rằng sau mấy tháng thôi mà người tóc xanh tiễn điện thoại đen rồi.

    Thật đau lòng, nhưng mà điện thoại huynh, huynh là ‘chết vinh’. Tôi sẽ mãi nhớ huynh.

    Điện thoại hỏng đối với Sở Ca mà nói thì cũng không có gì đáng ngại, làm một tiểu nam sinh có máy tính là không yêu đương, cơ hội để cậu sử dụng điện thoại di động thật sự không nhiều lắm. Cho nên cũng không có ý định đi mua điện thoại ngay xế chiều hôm đó.

    Thẻ sim được lấy ra cất vào trong ví tiền, thi thể của thần khí anh hùng được đưa vào thùng rác.

    Buổi tối hôm đó.

    Hiên Viên Ngạo Thiên xử lý công việc xong thì ngồi bên bàn làm việc vừa xoay xoay điện thoại vừa trái lo phải nghĩ, tin nhắn đầu tiên nên viết như nào bây giờ.

    Nếu như nhắn thẳng là chúc ngủ ngon thì Sở Ca có cảm thấy đây là tin gửi nhầm? Nhưng nếu ký tên thì có phải rất kỳ quái không? Dù sao trong điện thoại của Sở Ca cũng có lưu số mình rồi. Hay là nhắn ‘ngủ ngon – Hiên Viên Ngạo Thiên yêu em’, như vậy thì có khác gì thổ lộ đâu!

    Hơn nữa nếu Sở Ca cũng nhắn lại cho anh một tin nhắn kiểu như ‘Sở Ca yêu anh’, anh có nên tiếp nhận lời thổ lộ của Sở Ca và từ đó bước vào quan hệ yêu đương không?

    Vua ảo tưởng ngoan cố lại tự kỷ cảm thấy mình có chút khó xử. Nếu là mối tình đầu thì phải vô cùng hoàn mỹ mới được, cho nên không thể xuất hiện tình huống chưa thử hết mọi cách tán tỉnh đã rơi vào bể tình được. Tình yêu như vậy rất tùy tiện, rất không hoàn mỹ.

    Thế là Hiên Viên Ngạo Thiên rất kiên định nhắn hai chữ ngủ ngon lên khung tin nhắn, chọn người nhận là Sở Ca, sau đó ấn gửi đi.

    Gửi tin nhắn xong Hiên Viên Ngạo Thiên thấy tâm tình thật tốt. Ảo tưởng lát sau Sở Ca sẽ nhắn lại tin như thế nào, vị Tổng tài hoang tưởng thoát tuyến hiếm được một lần mang theo nụ cười bước vào phòng tắm.

    Nửa giờ sau. Tổng tài đại nhân quấn khăn lông ngang eo đẹp trai bức người tức giận nhìn chằm chằm vào điện thoại trên tay. Đã qua nửa tiếng rồi sao Sở Ca vẫn chưa nhắn lại cho anh! Dù là lễ phép tối thiểu thì cũng phải nhắn lại một câu ngủ ngon khi người khác nhắn chúc ngủ ngon mới đúng chứ!

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất mất hứng.

    Anh nhanh chóng nhắn tin cho quân sư quạt mo của mình.

    Trình Hi ngủ được một giấc rồi lại bị tiếng tin nhắn đánh thức, thấy câu hỏi của sếp nhà mình xong thì nhíu mày trả lời – ‘không chừng em ấy ngủ rồi, học sinh cao trung ngủ sớm là bình thường’

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn lời giải thích này, nghĩ đến thân thể gà còi gầy gò của Sở Ca, thấy đây là một lý do có thể chấp nhận được.

    Đã gầy thành vậy rồi, đúng là nên ăn nhiều ngủ nhiều bồi bổ thân thể.

    Nhưng đến sáng hôm sau Sở Ca vẫn không nhắn tin lại, khuôn mặt băng sơn của Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn hạ xuống độ không tuyệt đối.

    Hiên Viên Hàn nhìn ông anh trai ngồi đối diện bàn ăn mới sáng sớm đã phát bệnh của mình, nhanh chóng nuốt bánh mì trong miệng rồi cắp sách chuồn vội ra cửa, thuận tiện nói một câu: “Buổi chiều tan học em về muộn một chút, em muốn đi cùng Sở Camua điện thoại đi động.”

    “Mua điện thoại di động?” Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn không thèm để tâm đến mấy giờ em trai về nhà, chỉ đâm trúng vào trọng điểm để hỏi.

    “Vâng.” Hiên Viên Hàn trả lời. “Điện thoại cậu ấy hỏng từ hôm qua rồi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, ý bảo cậu em trai môi cá nhám có thể đi được rồi. Chờ em trai rời nhà rồi, vẻ mặt băng sơn của vua ảo tưởng cũng tuyết tan, khóe miệng cũng từ từ cong lên.

    Ừ, hóa ra Sở Ca không phải cố ý không nhắn tin lại cho anh. Theo tình hình này thì phương án hai của Trình Hi có thể vui vẻ tiến hành tiếp được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cảm giác mình như thấy được viễn cảnh mỗi ngày anh và Sở Ca đều giao lưu cảm tình qua điện thoại, anh sắm vai một anh trai tri kỷ, từ từ biến mình thành một trong những người quan tâm em ấy nhất trong lòng Sở Ca, rồi sẽ có ngày lượng tích lũy biến chất, cuối cùng Sở Ca sẽ nhận ra em ấy yêu anh sâu sắc, đời này không phải anh thì sẽ không kết hôn.

    Tổng tài đại nhân gật đầu, anh rất hài lòng với sự phát triển này.

    Mặc dù bây giờ chỉ là tưởng tượng, nhưng nhất định sẽ có một ngày tưởng tượng trở thành sự thật! Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn tự tin vào bản thân mình lắm.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 28: Tôi Nhận Ra Tôi Không Hiểu Em

    Đời sống của học sinh cấp ba vô cùng bình thản vô cùng quy luật, nhưng mà vừa qua khai giảng thì Sở Ca phát hiện ra một chuyện lạ.

    Từ khi cài sim vào trong chiếc điện thoại mới, cậu liền phát hiện có một số liên lạc vô cùng xa lạ nhắn cho cậu một tin chúc ngủ ngon. Sở Ca hoàn toàn coi cái tin nhắn này là người ta gửi nhầm, nên cũng không để ý đến. Kết quả vào tối hôm đó, vẫn từ số điện thoại đấy lại gửi một tin chúc ngủ ngon đến.

    Sở Ca rất rối rắm. Cậu liệt kê lại tất cả những người quen biết sẽ gửi tin nhắn cho cậu một lượt, phát hiện ra không ai dùng số này cả. Nói cách khác, người này đã nhắn nhầm lại còn nhầm đến hai lần.

    Căn cứ vào tư tưởng tốt giúp người là niềm vui, Sở Ca rất nghiêm túc trả lời lại tên ngu xuẩn nhắn nhầm hai lần này –

    ‘Ngủ ngon, nhưng mà bạn nhắn nhầm số rồi (^v^)’

    Sở Ca nhắn tin xong thì định đi ngủ, kết quả điện thoại lại rung lên, có tin nhắn –

    ‘Anh không gửi nhầm, em là Sở Ca.’

    Sở Ca chớp chớp mắt, lại lướt qua list bạn thân của mình một lần, đúng là không ai dùng số này mà. Trong chớp mắt cậu thấy vô cùng sợ hãi. Đã từng xem một bộ phim kinh dị, có một số điện thoại lạ nhắn tin cho nhân vật chính, đối phương biết rõ thân phận của nhân vật chính nhưng một mực không nói mình là ai. Cho đến khi nhân vật chính sắp chết mới biết, người nhắn tin đến chính là một kẻ qua đường bị mình đâm chết.

    Gửi tin nhắn đến không biết có phải là quỷ hồn của tên mắt tam giác đến giờ vẫn không biết tên gã là gì bị cậu dùng điện thoại đập chết không? Không đúng, chẳng phải lúc đó gã rất ngạo kiều đứng lên rồi đi còn gì, sao có thể chết được.

    Sở Ca sắp bị hù chết vì tần suất động não càng lúc càng lớn hoàn toàn không giảm bớt được rồi thì điện thoại lại rung lên lần hai.

    Cậu yên lặng trấn an bản thân, làm cho mình tin tưởng vững chắc người bên kia điện thoại nhất định vẫn còn sống mới từ từ nhấc điện thoại lên nhìn thoáng qua tin nhắn hiện lên trên màn hình. Trong nháy mắt trái tim đã nhảy lên cổ họng lại quay về an vị ở ***g ngực rồi.

    ‘Anh là Hiên Viên Ngạo Thiên.’

    Tổng tài đại nhân tuy chưa từng hẹn hò yêu đương bao giờ lại có một chút khuyết điểm nho nhỏ như vậy nhưng IQ thì vẫn còn khỏe mạnh lắm. Khi nhận được tin nhắn của Sở Ca thì Hiên Viên Ngạo Thiên đã hiểu được vấn đề trong tức khắc, Sở Ca vừa đổi điện thoại mới, số của mình chắc chắn em ấy không thể nhớ được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tuy là không có độ nhận biết về khả năng ảo tưởng của mình nhưng về khả năng cơ bản tự mình biết mình thì vẫn đầy đủ. Ấn theo tính cách Sở Ca mà nói, Hiên Viên Ngạo Thiên dám cam đoan là từ lần trước bọn họ trao đổi số điện thoại xong thì Sở Ca không hề nhìn qua số của anh một lần nào. Bởi vì thật ra anh cũng mới tìm đến số điện thoại của Sở Ca mấy ngày gần đây.

    Mặc dù thêm một quá trình tự giới thiệu, nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ chuyện này cũng không có ảnh hưởng gì quá lớn đến toàn bộ quá trình công lược cả. Hơn nữa anh tin tưởng vững chắc, địa vị của mình trong lòng của Sở Ca tuy không quá cao, nhưng chí ít cũng không thể là âm được.

    Đúng như Hiên Viên Ngạo Thiên đã nghĩ, địa vị của anh trong lòng Sở Ca quả thực không cao.

    Cũng chính vì lý do đó mà đọc tin nhắn xong Sở Ca có chút nghi hoặc, Hiên Viên Ngạo Thiên bị gì mà lại nhắn tin chúc ngủ ngon cho mình?

    Sở Ca suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng phát hiện tư duy của tổng tài thật quá khó đoán, cậu quyết định bỏ qua.

    Từ đó trở đi, dưới tình huống Hiên Viên Ngạo Thiên không nói rõ, Sở Ca không nghĩ được cũng không muốn hỏi, hai người họ cứ u u mê mê nhắn chào buổi sáng, chúc ngủ ngon cho nhau, thậm chí khiến Sở Ca có một thói quen cứ sáng sớm mở mắt ra là lấy điện thoại nhắn một tin chào buổi sáng cho Hiên Viên Ngạo Thiên như trước.

    Sở Ca cũng thấy rất quái lạ, từ lúc bắt đầu còn đoán già đoán non suy nghĩ của Hiên Viên Ngạo Thiên, đến giờ thì ngày nào không nhắn tin là thấy thiếu thiếu cái gì. Rốt cuộc giữa quá trình này đã xảy ra chuyện gì vậy? Nhớ lại lúc trước nghe người ta nói, mấy ngày là có thể luyện thành một thói quen, Sở Ca còn thấy vô nghĩa. Hiện giờ cậu tin, thực sự muốn quỳ bái các chuyên gia tâm lý đấy.

    Tin nhắn của Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn rất đơn giản, ngoại trừ thăm hỏi thì chính là viết lại dự báo thời tiết. Cho đến buổi sáng một cuối tuần của tháng 11, lời chào buổi sáng không thay đổi giờ lại thêm vài chữ —

    ‘Chào buổi sáng, hôm nay cùng nhau ăn cơm được không?’

    Sở Ca mơ mơ màng màng gửi vài chữ như cũ rồi mới phát hiện ra lời mời đằng sau của Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Mời cậu ăn cơm?

    Hôm nay là ngày gì vậy? Hôm qua đám Mặc Kỳ Lân cũng mời cậu ăn cơm vào tối nay. Sở Ca suy nghĩ một chút, về tình về lý thì hình như vẫn là đám Mặc Kỳ Lân quan trọng hơn. Vì vậy cậu nhanh chóng nhắn tin lại cho Hiên Viên Ngạo Thiên. ‘Cảm ơn đã mời em, nhưng tối nay em có hẹn với bạn học rồi. Thật ngại quá.’

    Nhắn tin xong Sở Ca lại ôm gối ngủ tiếp.

    Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn không ngờ tới, hai người họ đều ấm áp gửi tin hơn hai tháng rồi mà Sở Ca cư nhiên lại từ chối lời mời của anh.

    Dựa theo kế hoạch của Trình Hi, cùng nhau ăn cơm là một khâu rất trọng yếu. Hơn nữa anh trù tính hai tháng rồi, nhận thấy cùng nhau ăn cơm vào ngày sinh nhật của Sở Ca là lãng mạn nhất. Ngay cả nhà hàng và bánh gato đều đặt cả rồi nhưng kết quả là bị từ chối. Tổng tài đại nhân có chút đau lòng.
    Nhưng mà có thể ngồi vào vị trí tổng tài hàng nghìn tỷ, Hiên Viên Ngạo Thiên tỏ vẻ thứ mình không sợ nhất là đả kích. Đọc lại tin nhắn của Sở Ca, Hiên Viên Ngạo Thiên xác định đám bạn học Sở Ca nói sẽ bao gồm chính cậu em trai môi cá nhám của mình.

    Quả nhiên, khi Hiên Viên Ngạo Thiên hỏi Hiên Viên Hàn thì em trai môi cá nhám lập tức thừa nhận cái gọi là bạn học chính là cậu và Mặc Kỳ Lân.

    Vì vậy vào tối hôm đó, khi Sở Ca đến quán lẩu như đã hẹn, thì thấy Hiên Viên Ngạo Thiên mặt liệt như cũ, Hiên Viên Hàn với nụ cười cứng đờ và Mặc Kỳ Lân vẻ mặt ghét bỏ nhìn hai anh em nhà Hiên Viên ngồi đối diện mình.

    Khóe miệng Sở Ca giật giật. Đều nói ba người phụ nữ một màn kịch, nhưng vì sao cậu lại nghĩ thật ra ba người đàn ông ngồi cùng nhau cũng có thể diễn kịch được. Cũng giống như ba người trước mặt, hai vợ chồng cãi nhau, vợ ngạo kiều chồng mặt liệt con trai đứng giữa vô cùng khó xử, loại thị cảm này không thể mãnh liệt hơn nữa hiểu không!

    Mặc Kỳ Lân là người đầu tiên phát hiện ra Sở Ca đến rồi.

    Cậu nhiệt tình vẫy vẫy Sở Ca bảo mau lại đây, thuận tiện cười nói: “Sinh nhật vui vẻ, có cảm thấy rất kinh hỉ không?”

    Sở Ca: “…Có.” Cậu không muốn nói là, kỳ thực sáng sớm hôm nay chú Chung chúc mừng sinh nhật cậu xong thì Sở Ca đã nghĩ ngay đến mục đích buổi liên hoan tối nay rồi. Vậy nên chẳng có chút kinh hỉ nào hiểu không!

    Chờ Sở Ca ngồi xuống bên cạnh Mặc Kỳ Lân, anh em nhà Hiên Viên cũng chúc mừng sinh nhật cậu. Lúc Mặc Kỳ Lân lấy ra một cái hộp đưa cho Sở Ca.

    “Cái gì thế?” Sở Ca nhìn hồi lâu cũng không đoán được món quà này là gì.

    “CD trò chơi mới nhất của nhà Mặc Kỳ.” Mặc Kỳ Lân cười cười với Sở Ca, cùng là mọt kỹ thuật, cậu rất hiểu Sở Ca thích gì.

    Quả nhiên, Sở Ca lập tức lao đến ôm Mặc Kỳ Lân thật chặt, vui vẻ nói: “Anh em tốt, cậu quả nhiên hiểu tôi.” Trò chơi này cậu mơ ước đã lâu rồi, nhưng do thói quen mình nghèo nên vốn dự định chờ đến lúc có keygen thì lên mạng down, hoặc là đi mua bản lậu, không ngờ rằng bạn thân mình lại tri kỷ như vậy, quả thực không thể cảm động hơn được nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi đối diện thấy cái ôm này thì lập tức đen mặt. Mà Hiên Viên Hàn ngồi bên lại trêu chọc nói: “Sở Ca, cậu dám ôm Mặc Kỳ Lân à, tú ân ái nơi công cộng thật không biết xấu hổ.”

    Sở Ca nhìn Hiên Viên Hàn nói: “Nếu cậu ghen tỵ thì đứng lên, chúng ta ôm nhau qua bàn cũng được.”

    Hai người vừa nói vừa cười, chỉ có khuôn mặt tê liệt của Hiên Viên Ngạo Thiên là càng ngày càng khó coi.

    Mọe nó, dám trêu chọc gán ghép chị dâu điều động nội bộ của anh trai với người khác, em trai đúng là càng lớn càng không đáng yêu.

    Hiên Viên Hàn không nhận ra sắc mặt của anh trai mình, cậu cười xong liền đưa cho Sở Ca một cái thẻ, nói: “Sinh nhật vui vẻ, thẻ vàng dùng cho tất cả các chi nhánh của lẩu Đệ Nhất. Cậu không thấy quà tôi đưa tốt hơn nhiều quà của Mặc Kỳ Lân hả?”

    Sở Ca cười đến híp cả mắt, anh em tốt đúng nghĩa anh em tốt, từ hôm nay trở đi có thể không cần rối rắm lẩu Đệ Nhất ăn ngon nhưng quá đắt, không biết có nên đi hay không rồi.

    Cuối cùng, ánh mắt ba người cùng nhau nhìn về phía Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Tổng tài đại nhân mặt liệt nói: “Sinh nhật vui vẻ, anh không kịp chuẩn bị quà, tất cả chi phí tối hôm nay có thể để anh chủ chi được không?”

    Sở Ca cười, “Đương nhiên được.” Vốn cũng không mong chờ gì ở quà của Hiên Viên Ngạo Thiên, so với việc Hiên Viên Ngạo Thiên đưa cho cậu mấy món quà thông tục trong xã hội thượng lưu, cậu nghĩ còn không thực tiễn bằng mời bữa tối hôm nay.

    Hiên Viên Ngạo Thiên khó được nở nụ cười một chút. Thật ra về vấn đề quà cáp, anh đã chọn lựa rất lâu mới quyết định được. Nhưng khi thấy quà của Mặc Kỳ Lân và em trai nhà mình, anh đột nhiên cảm thấy chiếc caravat mình mua hình như không thích hợp với Sở Ca. Nếu lấy ra không chừng sẽ thành nhạt nhẽo, hơn nữa Sở Ca chưa nhất định sẽ thích.

    EQ của Tổng tài đại nhân vào giờ khắc này đã bùng phát, anh phát hiện coi như mình đối với Sở Ca có chút thiện cảm, đồng thời cũng căn cứ theo kế hoạch của Trình Hi để Sở Ca đối với anh cũng có chút ít thói quen, nhưng suy cho cùng hình như anh không hiểu Sở Ca một chút nào hết. Thậm chí còn không bằng em trai môi cá nhám của mình.

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút buồn bực. Đột nhiên anh cảm thấy kế hoạch mối tình đầu của mình có vẻ không hoàn mỹ như đã nghĩ.

    Cho nên trong toàn bộ quá trình ăn cơm, ba cậu bạn thân vẫn chơi đùa vui vẻ như trước còn Hiên Viên Ngạo Thiên luôn có loại cảm giác mình không thể xen vào được, lẽ nào đây là sự khác biệt trong truyền thuyết? Tổng tài đại nhân hơi thống khổ, nhưng đây là sinh nhật của Sở Ca, anh lại không thể có thái độ được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tiến hành kiểm điểm bản thân trong suốt cả bữa cơm, cuối cùng ra một quyết định, nếu không có suy nghĩ sửa quyết định khiến Sở Ca làm mối tình đầu của mình, vậy thì phải cố gắng hòa nhập vào thế giới của Sở Ca. Chí ít không thể để loại khác biệt này tiếp tục tồn tại nữa.

    Bởi vậy, sau khi ăn xong phát hiện cũng chưa muộn lắm, Mặc Kỳ Lân đề nghị đi hát, Hiên Viên Ngạo Thiên dứt khoát quyết định mình cũng muốn đi cùng.

    Sở Ca hoảng sợ nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, sau đó lại không ngừng an ủi mình. Thế giới này là độc lập, căn bản không phải là cuốn tiểu thuyết não tàn kia. Cho nên dù trong tiểu thuyết Hiên Viên Ngạo Thiên cùng nữ chính đi hát đã dốc sức phô bày ngũ âm không được đầy đủ của mình, thì Hiên Viên Ngạo Thiên nơi này cũng không chắc là không biết hát. Ừ, nhất định là vậy, không sai đâu!

    Nghĩ như vậy mấy lần, Sở Ca thấy mình cũng an tâm hơn một chút.
     
    Vân Yên thích bài này.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 29: Hiên Viên Ngạo Thiên Là Một Người Anh Tốt.

    Mọi người cùng đi đến KTV. Sở Ca vì lý do an toàn còn lén lút kéo Hiên Viên Hàn, nhỏ giọng hỏi: “Cậu có từng nghe anh cậu hát bao giờ chưa?”

    Hiên Viên Hàn lắc đầu.

    “Anh trai tôi chính là đóa tuyết liên trên núi băng cao vạn trượng, sao có thể mở miệng hát trước mặt người phàm thấp kém như tôi được.”

    Sở Ca có chút đau lòng. Này giống như chơi game RPG(Role Playing Game – game nhập vai)muốn tìm bí kíp chiến đấu, kết quả mày mò nửa ngày mới được báo cho biết là hiện giờ trò chơi chưa có bất cứ bí kíp gì, xin người chơi tự trao đổi với nhau. Quá ngược.

    Kỳ thực Sở Ca rối rắm, Hiên Viên Ngạo Thiên lại càng rối rắm.

    Anh từ giây phút đáp ứng Sở Ca đi KTV thì đã bắt đầu hối hận.

    Anh nghĩ cùng đi là do mình cần hòa nhập vào thế giới của Sở Ca. Thế nhưng vạn nhất đến đó Sở Ca muốn anh hát thì làm sao bây giờ! Độ thiện cảm vốn đã không cao, giờ mở miệng ra hát thì lập tức sẽ down thành âm mất.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn luôn là một người tự mình biết mình. Cũng ví dụ như khuyết điểm ngũ âm không tròn của anh từ hồi nhà trẻ bị bạn bè cười nhạo đến giờ anh vẫn ghi nhớ trong lòng.

    Cho nên bên ngoài truyền Hiên Viên tổng tài là một người không thích hoạt động giải trí, chưa bao giờ đến KTV gì gì đó cũng chỉ do người ta không biết sự tình nên nói mò thôi. Sự thật vĩnh viễn đều đau đớn như thế đấy – Hiên Viên Ngạo Thiên qua nhiều năm gian khổ tôi luyện, anh phát hiện ra căn bệnh ngũ âm không tròn của mình không có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp hơn một chút nào. Để không mất mặt nên anh mới không hát trước mặt người khác.

    Nhưng, giờ thì phải làm sao đây?

    Anh đã nói muốn cùng đi với đám Sở Ca. Lúc này đổi ý Sở Ca có cảm thấy anh là một kẻ lật lọng, nói một đằng làm một nẻo không? Mà nếu không đi thì sao có thể hiểu được thế giới của Sở Ca? Sự khác biệt là nỗi đau không thể xóa nhòa a.

    Vi vậy Tổng tài đại nhân kiên cường quyết định, đi thì vẫn sẽ đi. Sau đó anh sống chết sẽ không mở miệng, chỉ ngồi nghe Sở Ca hát là được rồi.

    Ý tưởng thì dồi dào, hiện thực lại nghèo nàn lắm.

    Mấy người họ vừa bước vào phòng, Mặc Kỳ Lân đã khiêu khích nói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Hiên Viên đại ca hát một bài nhé.”

    Dù sao thì có ở đời nào cậu cũng chẳng ưa Hiên Viên Ngạo Thiên, còn nhớ rõ đời trước Sở Giao từng nói với mình về ‘âm thanh tự nhiên’ của Hiên Viên Ngạo Thiên. Mặc Kỳ Lân tà ác nghĩ, rốt cuộc cũng có cơ hội lôi kéo đám bạn làm người xem cuộc vui rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…”

    Mọe nó, anh và tên Kỳ Lân này quả nhiên không hợp khí tràng rồi!

    Sở Ca so với Hiên Viên Ngạo Thiên còn lo lắng hơn.

    Nhỡ đâu Tổng tài đại nhân vẫn giống trong nguyên văn thì sao, màng nhĩ của cậu có thể hoàn toàn tử vong vào hôm nay không?

    Sở Giao có thể vì tình yêu mà chịu đựng ma âm của Hiên Viên Ngạo Thiên, thế nhưng cậu không thể đâu! Xin lỗi anh Hiên Viên Ngạo Thiên, độ thân mật của chúng ta vẫn chưa được nâng cao đến trình độ vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên im lặng hồi lâu, sau đó từ chối như trong kế hoạch: “Các em hát đi, anh ngồi nghe là được rồi.”

    Tổng tài đại nhân nói rất bình tĩnh, thế nhưng trong lòng anh hoàn toàn không bình tĩnh chút nào. Mọe nó, nếu ai dám nói một chữ không thì anh tuyệt đối sẽ ghi hận giây phút này.

    Mặc Kỳ Lân còn chưa kịp mở miệng thì em trai Hiên Viên Hàn – trợ công ngu đần ngây thơ không rõ chân tướng đã vội nói: “Anh hai, anh hát một bài đi, hôm nay sinh nhật Sở Ca, coi như là cổ động không khí một chút.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Má, anh mày mà hát thì không phải là cổ động mà là phá hoại hiểu không. Cậu em trai môi cá nhám này thật là một đội hữu giỏi hãm hại nhau.

    Sở Ca hoàn toàn bối rối rồi.

    Hai cậu bạn đều cổ vũ Hiên Viên Ngạo Thiên hát như thế chẳng lẽ là vì giọng hát của Tổng tài đại nhân không tệ? Dùng tỷ lệ 50 – 50 để lựa chọn, một là nghe được giọng hát tuyệt vời chưa bao giờ thể hiện của Tổng tài đại nhân, hoặc sẽ bị ma âm xuyên thủng màng nhĩ chết thẳng trong chớp mắt. Lựa chọn kiểu này thật sự không có ý nghĩa gì hết.

    Sở Ca cảm thấy mình vẫn chưa não tàn đến mức dùng sự an toàn của lỗ tai mình để đi đánh bạc âm sắc của Tổng tài đại nhân. Vì vậy cậu rất hợp thời hòa giải nói: “Hiên Viên đại ca không muốn hát cũng không sao, chúng ta hát là được rồi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nghe Sở Ca nói như vậy, chẳng những không thở phào nhẹ nhõm một hơi mà ngược lại càng thêm khủng hoảng. Sở Ca nói những lời này không biết có phải ngại anh không nể tình không?

    Làm sao bây giờ, độ thiện cảm vừa được nâng lên lập tức sắp down xuống rồi. Nhất định phải xoay chuyển tình hình, xoay chuyển thế nào đây!

    Suy nghĩ của Tổng tài đã nhân đã rơi vào cơn lốc điên cuồng. Tư duy của anh cùng với tư duy của Sở Ca hiện giờ càng lúc càng thúc ngựa lao nhanh về hai phía hoàn toàn trái ngược nhau, một đi không trở lại.

    Chờ đến lúc Hiên Viên Ngạo Thiên kéo tư duy thoát tuyến của mình trở lại mới phát hiện ra nhóm ba người gây hài cũng đã bắt đầu vui vẻ cướp mic, đùa giỡn quên trời quên đất. Anh lại một lần nữa bị vô tình loại bỏ ra ngoài.

    Sở Ca hát cũng không êm tai lắm, chỉ có thể coi là không lạc nhạc. Giọng hát của Mặc Kỳ Lân và con người cậu ta hoàn toàn không hợp nhau, toàn lên nốt cao liên tiếp không ngừng. So sánh ra thì Hiên Viên Hàn lại là người hát hay nhất. Hiên Viên Ngạo Thiên âm u nghĩ, có phải tất cả thiên phú âm nhạc của mình đã bị em trai cướp đi hết rồi không.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lẳng lặng nhìn bọn họ. Lại một lần nữa nhận thức một cách rõ ràng anh và Sở Ca không phải là người cùng một thế giới.

    Sau đó Tổng tài đại nhân biết khó mà lui quyết định vứt bỏ Sở Ca đi tìm mối tình đầu khác?

    Làm sao có thể!

    Hiên Viên Ngạo Thiên đột nhiên thấy như vậy càng có cảm xúc! Không phải là người cùng một thế giới mà có thể tán được đến tay, khoái trá đến nhường nào! Hơn nữa mối tình đầu như vậy mới thật sự hoàn mỹ hiểu không! Hiên Viên tổng tài thích khiêu chiến cuộc sống trong nháy mắt đã MAX ý chí chiến đấu rồi. Nhưng vài giây tiếp theo, ý chí chiến đấu lập tức chuyển thành lửa giận. Má nó, Mặc Kỳ Lân, nhóc đúng là tên kéo thù hận hết sức khéo tay!

    Chỉ thấy Sở Ca và Mặc Kỳ Lân mỗi người một mic đang thâm tình cùng hát một bản tình ca mà Sở Ca biết duy nhất trong thế giới này.

    Chiêu thức ấy để kéo thù hận quả thực quá hiệu quả rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rốt cuộc ý thức được, trên con đường theo đuổi mối tình đầu của mình đã thêm một Mặc Kỳ Lân là chướng ngại vật lớn không thể coi thường. Ngược tâm nhất chính là chướng ngại vật này vô phương trừ bỏ.

    Nhận thức này quả thật không thể ngược tâm hơn nữa.

    Trong lúc Hiên Viên Ngạo Thiên nhanh chóng khởi động tế bào não thúc đẩy EQ đang lẩn trốn, nhóm ba kẻ tấu hài đùa giỡn vui vẻ, ba giờ nhanh chóng trôi qua.
    Chờ mọi người đi ra khỏi KTV, tài xế nhà Mặc Kỳ đã đứng trước cửa KTV chờ thiếu gia nhà mình.

    Mặc Kỳ Lân rất nhiệt tình bảo Sở Ca lên xe để cậu đưa về nhà.

    Hiên Viên Ngạo Thiên suy tính lâu như vậy, rốt cuộc cũng kéo được EQ trước giờ không đi theo bên cạnh nhau quay về, nghe thấy câu này lập tức từ chối thay Sở Ca: “Nhà của Sở Ca vừa khéo tiện đường với chúng tôi, để tôi đưa em ấy về nhà là được rồi.”

    Sở Ca định bước lên đi nhờ xe bạn: “…” Ngạo Thiên huynh, anh gần đây thực sự không thích hợp cho lắm, chẳng nhẽ nhà Hiên Viên đã không còn tiền mua thuốc rồi à?

    Mặc Kỳ Lân vẻ mặt nghi ngờ nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên: “..” Không biết vì sao cậu luôn luôn có suy nghĩ Hiên Viên Ngạo Thiên mưu đồ gây rối, nhưng có thể là do mình nghĩ nhiều rồi, dù sao loại biến thái có thể lên giường với thiếu nữ vị thành niên như Hiên Viên Ngạo Thiên, sao có thể là gay được.

    Hiên Viên Hàn đã không biết nên nhìn anh trai mình bằng ánh mắt gì: “…” Anh hai, anh thực sự không biết nhà chúng ta và nhà Sở Ca nằm ở hai hướng hoàn toàn ngược nhau à?

    Nhưng dù là ba người nghĩ như nào đi nữa thì Hiên Viên Ngạo Thiên cũng đã mở cửa xe bên cạnh ghế lái chờ Sở Ca đi lên rồi.

    Lúc này Sở Ca cũng không tiện từ chối, chỉ có thể tạm biệt cậu bạn và bước lên xe Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Xe đi một lúc Sở Ca đã cảm thấy có gì không đúng.

    Vì sao cậu lại thấy con đường Hiên Viên Ngạo Thiên đang đi hình như ngược với lối về nhà mình?

    Sở Ca an ủi mình, nhất định là do mình mù đường nên không nhận ra, Hiên Viên Ngạo Thiên sẽ không lái xe bừa để đùa mình đâu.

    Sự thật chứng minh, Sở Ca đã nghĩ quá tốt về Hiên Viên Ngạo Thiên rồi.

    Hai mươi phút sau, xe dừng ở đại trạch nhà Hiên Viên, Hiên Viên Ngạo Thiên mặt liệt nghiêm nghị nhìn cậu em trai làm bóng đèn ngồi phía sau, nói: “A Hàn, xuống xe.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Hiện giờ chính cậu cũng hiểu được anh trai mình đến giờ uống thuốc rồi thì phải làm sao đây. Anh không nên cướp việc đưa Sở Ca về với Mặc Kỳ Lân rồi lại vòng vèo xa như thế, thật đang nghĩ nhà chúng ta tiền nhiều quá cần phải lãng phí một chút xăng mới được à?

    Sở Ca nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn mặt than như trước. Luôn cảm thấy mọi chuyện đã phát triển hoàn toàn vượt qua phạm vi hiểu biết của cậu. Tại sao lại nghĩ rằng hiện giờ Hiên Viên Ngạo Thiên đã chạy như điên về một cảnh giới người thường không tài nào hiểu được đồng thời còn không có ý định quay đầu lại chứ!?

    Nhất định là ảo giác của cậu rồi. Ngạo Thiên huynh cầu huynh đừng từ bỏ quá trình chữa bệnh, nếu không sau này biết gặp mặt nhau kiểu gì đây.

    Chờ Hiên Viên Hàn xuống xe rồi, Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ đây quả thực là giây phút vui vẻ nhất hôm nay. Tất cả bóng đèn đã đi hết, cuối cùng có thể bắt đầu giao lưu tình cảm được rồi.

    Anh nhìn thoáng qua đồng hồ, vẫn chưa quá 12h.

    Hiên Viên Ngạo Thiên hít một hơi thật sâu, dùng chất giọng mà anh nghĩ là dịu dàng nhất chân tình nhất đời này nói với Sở Ca: “Sinh nhật vui vẻ.”

    Sở Ca: “…Cảm ơn.” Trời ơi, Hiên Viên Hàn cậu mau trở lại đi! Anh cậu bị trúng gió rồi! Cậu cho rằng Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn đồng hồ là đang nghĩ đã muộn thế này rồi mà còn phải đưa mình về nhà thực quá phiền phức, không ngờ rằng người ta đột nhiên quay đầu sang nhìn cậu lạnh lùng nói câu ‘sinh nhật vui vẻ’? Mấy tiếng trước anh đã nói 1 lần rồi biết không! Hiện giờ nói lại lần nữa còn với loại biểu cảm ‘như cười như không’ này là rút cơ hay chết hẳn cơ rồi?

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy Sở Ca đáp lại, liền gật đầu khởi động xe đi về phía nhà Sở Ca.

    Một lát sau, Hiên Viên Ngạo Thiên mở miệng lần nữa: “Em có cảm thấy anh không thú vị không?”

    Sở Ca lắc đầu: “Không có.”

    Bọn họ căn bản là hai đường thẳng song song, hai bên đều không thể hiểu được hứng thú của đối phương, cho nên cậu cũng không dám khẳng định chắc chắn Hiên Viên Ngạo Thiên là một người không thú vị.

    Bất quá suy nghĩ của cậu như thế nào thì Hiên Viên Ngạo Thiên không biết.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ đơn thuần cho rằng, Sở Ca sẽ không thấy anh buồn tẻ, bọn họ vẫn có thể vui vẻ giao lưu.

    Nghĩ như vậy, Hiên Viên Ngạo Thiên cảm thấy rất hài lòng với tình trạng hiện tại.

    Anh suy nghĩ đến giáo trình Trình Hi đưa cho anh lúc trước, cân nhắc một chút rồi làm như tùy ý hỏi:

    “Định tìm bạn gái chưa?”

    Sở Ca bồn chồn, sao chủ đề câu chuyện lại chạy đến vấn đề này. Bất quá so với việc hai người nhìn nhau không nói lời nào hơn mười phút thì có thể tìm được đề tài để nói chuyện vẫn hơn, nên cậu trả lời: “Còn chưa nghĩ đến.”

    Kiếp trước yêu máy tính cả đời, kiếp này vẫn đang kéo dài quá trình yêu máy tính. Sở Ca nghĩ có thể tìm được em gái mặc cho cậu an tâm tương thân tương ái với máy tính cả đời hình như cũng không phải chuyện dễ dàng gì.

    Khóe miệng Hiên Viên Ngạo Thiên hơi cong lên. Câu trả lời này tuy không phải là khẳng định chắc chắn nhưng chí ít hiện nay xem ra anh vẫn còn có hy vọng. Lòng tin của Tổng tài đại nhân càng ngày càng cao. Thế nhưng quan hệ hiện giờ của anh và Sở Ca có vẻ còn thiếu một trợ lực.

    Anh suy xét một chút rồi nói với Sở Ca: “Kỳ thực anh cũng không có ý gì khác, chỉ muốn cùng em làm bạn bè thôi. Bởi vì anh phát hiện ra anh thật sự không hiểu được em trai mình, căn bản không có cách nào tiếp xúc đến thế giới của thằng bé. Như vậy thật không tốt cho tình cảm anh em gia đình. Thế nhưng nếu nói thẳng với nó thì thằng bé khẳng định sẽ cảm thấy anh có bệnh. Cho nên anh đã nghĩ, nếu có thể làm bạn bè với bạn bè của thằng bé, nói không chừng có thể làm vơi bớt dần sự khác biệt giữa anh và em trai mình.”

    Sở-ngốc-nghếch nghe xong lời của Hiên Viên Ngạo Thiên thì bừng tỉnh hiểu ra. Cho nên nói những biểu hiện động kinh gần đây của Hiên Viên Ngạo Thiên cũng là vì muốn hòa thuận ở chung với em trai nên muốn làm bạn bè với bạn bè của em trai mình? Tuy rằng luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng thế nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên là một anh trai tốt, phải khen.

    Sở Ca nghĩ nếu đó là nguyện vọng của một người anh trai, mình vẫn có thể giúp người ta một chút.

    Vì vậy cậu cười tươi rói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Chúng ta vốn là bạn bè mà.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất bình tĩnh nói: “Cảm ơn. Vậy sau này nếu như em có rảnh thì anh có thể hẹn em ra ngoài được không?”

    Sở Ca gật đầu: “Chỉ cần anh không bận là được.”

    Hai người giao lưu rất thành công. Hiên Viên Ngạo Thiên cảm giác lần này độ thiện cảm của mình trong lòng Sở Ca tăng lên tuyệt đối không ít. Trợ lý của mình quả thực quá non rồi, suy nghĩ nhiều ý kiến thử nghiệm mấy tháng trời như vậy mà chưa từng thành công. Quả nhiên loại chuyện theo đuổi người ta này vẫn phải dựa vào chính mình mới được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thầm siết chặt nắm tay. Mối tình đầu, nhất định phải được!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 30: Bán Bạn Bè Một Trăm Năm, Tôi Đã Hiểu Được Rồi
    Kế hoạch của Hiên Viên Ngạo Thiên rất thành công, nhóc Sở Ca với chỉ số thông minh thấp kia cư nhiên lại tin tưởng Hiên Viên Ngạo Thiên vì xây dựng tình anh em hòa thuận mới làm bạn với mình.

    Vì vậy trong mấy tháng sau, các tin nhắn chào buổi sáng, chúc ngủ ngon đã thành thói quen mỗi ngày cũng không dừng lại, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng thường thường mời cậu đi ra ngoài cùng ăn cơm, cùng tản bộ. Tuy rằng Sở Ca đôi khi cũng rất khó hiểu, Hiên Viên Ngạo Thiên không phải vì xây dựng tình huynh đệ tốt đẹp hay sao? Vì sao mỗi lần hai người ra ngoài cùng nhau, cậu vừa nhắc đến Hiên Viên Hàn thì Ngạo Thiên huynh đều có biểu hiện như không muốn trò chuyện về đề tài này vậy.

    Đương nhiên Hiên Viên Ngạo Thiên có giải thích về thái độ này, chủ yếu là anh muốn tìm hiểu về vấn đề tâm lý của thanh thiếu niên rồi tự mình đi nghiền ngẫm tính tình của em trai. Nếu như cái gì cũng do Sở Ca nói hết ra thì sẽ rất buồn chán.

    Sở Ca nghĩ ý tưởng này của Hiên Viên Ngạo Thiên rất ngu xuẩn, nhưng cậu cũng không suy nghĩ gì nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên có đôi khi cũng thấy rất thất bại, anh phát hiện ra mối tình đầu hình như cũng không phải đặc biệt khó khiêu chiến, chỉ số IQ của đối phương thực sự quá thấp hơn mức bình quân của thành phố D rồi. Bất quá như vậy cũng tốt, IQ thấp tán được đến tay mới dễ khống chế. (Chả biết sau này ai khống chế ai nữa :z1: ))))

    Vì vậy, những ngày tháng hài hòa này vẫn duy trì liên tục đến ngày Sở Ca thi vào đại học mới kết thúc.

    Nhóm ba người tấu hài cuối cùng đều lựa chọn trường đại học ở thành phố D do nhà Hiên Viên đầu tư, Sở Ca và Mặc Kỳ Lân đều dựa theo chuyên môn của mình, lựa chọn khoa thiết kế phần mềm, còn Hiên Viên Hàn bị lệnh cưỡng chế từ nhà bắt chọn khoa tài chính.

    Vào tối hôm thi xong, ba người mua một lốc bia rồi chạy tới một biệt thự nằm ở ngoại ô thành phố của nhà Hiên Viên. Tán phét xong, uống bia xong, tất cả đều nằm trên sân thượng ngắm sao.

    Mặc Kỳ Lân uống một hơi hết nửa chai còn lại, có chút váng đầu nói: “Lên đại học xong tôi dự định sẽ theo đuổi anh ấy. Nhưng tôi đột nhiên nhớ ra, ngay cả anh ấy thích gì tôi cũng không biết.”

    Sở Ca day day trán nói: “Đều là nam nhân thì cũng đừng làm kiêu, trực tiếp đi bày tỏ đi, được thì được, không được thì thôi.”

    Nếu như Hiên Viên Ngạo Thiên ở đây, nghe thấy câu này nhất định sẽ lập tức cầm tay Sở Ca và bắt đầu bày tỏ.

    Đương nhiên Tổng tài đại nhân không thể có mặt ở đây cho nên Sở Ca lên tiếng rồi chỉ nhận được ánh mắt liếc xéo của hai cậu bạn.

    Mặc Kỳ Lân nói: “Trong trò chơi, muốn thành thân cũng cần quét độ thiện cảm. Huống chi đây là hiện thực, nào có chuyện lên xe trước rồi mua vé bổ sung được.”

    Hiên Viên Hàn cũng rất tán thành, cậu nói: “Sở Ca, cậu không thể vì người ta là gay mà tùy tiện như thế được. Dù giới tính như thế này thì hẹn hò yêu đương cũng là chuyện rất nghiêm túc.”

    Sở Ca nhún vai nói: “Dù sao thì tôi cũng dự định cùng máy tính yêu nhau cả đời.”

    Mặc Kỳ Lân sâu sắc nói: “Đó là vì cậu còn không tìm được người cậu sẽ yêu cả đời.”

    Hiên Viên Hàn gật đầu: “Kỳ Lân thêm một phiếu.”

    Sở Ca: “…”

    “A Hàn, cậu định tìm nam hay nữ?”

    “Nữ chứ, anh trai đã là gay rồi, nếu như tôi cong nốt thì ba mẹ tôi sẽ đau lòng đến chết.”

    “Lời này nghe có vẻ không vui lắm, cậu thấy sao?” Sở Ca cười.

    “Sở Ca thêm một phiếu.” Mặc Kỳ Lân cũng cười.

    Hiên Viên Hàn phẫn nộ. “Hai tên cong các cậu không thể có chút tiết tháo được hả!?”

    Ba người họ cũng không biết đã nói những gì, nói trong bao lâu, cuối cùng tất cả đều ngủ luôn tại chỗ.

    Ngày hôm sau, lúc Sở Ca tỉnh lại thì phát hiện mình đang nằm trên một chiếc giường đen rất lớn.

    Nhìn cách bài trí xung quanh một chút, đúng là biệt thự hôm qua bọn họ đến. Thế nhưng theo ký ức thì tối qua hình như bọn họ đều ngủ trên sân thượng mới đúng. Chẳng lẽ ai ngủ được nửa giấc rồi tỉnh lại sau đó tốt bụng đưa hai người khác về phòng?

    Sở Ca nghĩ nghĩ một lúc rồi hủy bỏ suy đoán này. Dựa theo niệu đạo các bạn thân mến của cậu, nếu như nửa đêm tỉnh lại tuyệt đối sẽ xoay người ngủ tiếp. Đưa mình về phòng? Ha ha quá ngây thơ rồi.

    Sở Ca day day thái dương rồi đứng dậy rời giường, còn chưa đi đến phòng khách thì đã nghe thấy tiếng rít gào trung khí mười phần của Hiên Viên Hàn —

    “Anh hai, anh thật sự quá thiên vị rồi, em và Sở Ca rốt cuộc ai mới là em trai của anh!”

    Sau đó là thanh âm bình tĩnh không chút dao động của Hiên Viên Ngạo Thiên: “Đó là do em tỉnh quá nhanh. Anh vừa đưa Sở Ca về phòng, quay lại định đỡ em thì em đã tỉnh rồi.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Anh làm anh trai em, chẳng lẽ không phải nên đưa em về phòng đầu tiên hả?

    Mặc Kỳ Lân ngồi một bên cắm đầu ăn bữa sáng hoàn toàn không để ý đến hai anh em nhà này.

    Sở Ca: “…” Đột nhiên cậu thấy tình cảnh này rất khó xử phải làm sao bây giờ? Còn nữa Ngạo Thiên huynh, anh không phải muốn tăng độ thiện cảm với em trai à, đây là muốn ầm ĩ đến mức nào? Lần đầu tiên Sở Ca có suy nghĩ Hiên Viên Ngạo Thiên hình như đang hạ một bàn cờ rất lớn, tuy rằng cậu còn chưa nghĩ ra mục đích bàn cờ này rốt cuộc là gì.
    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn thấy Sở Ca liền vẫy tay nói: “Chào buổi sáng, đến ăn sáng đi.”

    Sở Ca theo thói quen trả lời lại một câu: “Chào buổi sáng.”

    Hiên Viên Hàn liếc nhìn Mặc Kỳ Lân vẫn đang yên lặng ăn sáng, nhỏ giọng nói: “Cậu có nhận ra quan hệ giữa anh tôi với Sở Ca có chút quỷ dị không?”

    Mặc Kỳ Lân nuốt thức ăn trong miệng xuống bụng rồi cũng chỉ biết cười ha ha. Qua thời gian dài như vậy, cũng chỉ có hai tên ngu ngốc Sở Ca và Hiên Viên Hàn là không phát hiện ra mưu đồ gây rối của Hiên Viên Ngạo Thiên thôi. Bất quá chuyện này người ngoài cũng không tiện nhúng tay vào. Khi nào Xuẩn Ca phát hiện ra sau đó tự mình quyết định là được rồi.

    Mặc Kỳ Lân tuyệt đối không nói ra, nếu bạn thân cũng là gay thì cậu sẽ rất vui tay vui mắt.

    Lúc mọi người cùng nhau ăn sáng, Hiên Viên Ngạo Thiên làm ra vẻ tình cờ đề nghị: “Hai ngày nữa cùng nhau đi biển được không?”

    Mặc Kỳ Lân lập tức lắc đầu bảo mình không có thời gian. Cậu hiểu rõ kỳ thực những lời này của Hiên Viên Ngạo Thiên nhằm vào đối tượng chỉ có mình Sở Ca mà thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tỏ vẻ hết sức hài lòng với sự tự giác của Tam thiếu.

    Sở Ca suy nghĩ một chút, không chừng đây là loại phương thức kéo gần tình cảm anh em của Tổng tài đại nhân.

    Cậu đang định từ chối thì Hiên Viên Ngạo Thiên bất ngờ nhìn sang, giọng điệu nhẹ nhàng mà bình tĩnh nói: “Sở Ca, em sẽ không có việc bận gì chứ?”

    Sở Ca nhìn ánh mắt của Hiên Viên Ngạo Thiên, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng nhìn cậu, ánh mắt rất chân thành tha thiết.

    Sở Ca đột nhiên không biết mình có nên từ chối hay không.

    Vào lúc cậu còn do dự, Hiên Viên Ngạo Thiên rất bình tĩnh quyết định: “Vậy thì em, anh với Tiểu Hàn cùng đi. Sáng ngày kia đừng đến trễ.”

    Sở Ca: “…” Cậu còn chưa kịp nói một lời nào đâu!

    Hiên Viên Ngạo Thiên đơn phương định ra hành trình, lúc Sở Ca nói tạm biệt và rời đi thì anh nhắn cho cậu một tin –

    ‘Chúng ta dù thế nào cũng được coi là bạn bè, nếu cùng đi thì Tiểu Hàn cũng sẽ không cảm thấy đi với anh rất nhạt nhẽo.’

    Sở Ca đọc tin nhắn xong, cảm thấy rất có lý, sau đó cũng không từ chối gì thêm nữa, thẳng thắn nhắn lại một câu ‘Được rồi’.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn chằm chằm Hiên Viên Hàn vừa thu dọn bàn xong và đang ngồi nhìn mình không nói một lời.

    Trầm mặc hồi lâu, Hiên Viên Hàn thật sự không nhịn được nữa. Anh hai nhà mình đang bị bệnh gì vậy. Mỗi lần có chuyện anh cứ nói thẳng ra không được à, đừng có đơ mặt ra chờ người khác mở miệng trước có được không. Tật xấu gì không biết!

    Hiên Viên Hàn thầm mắng ông anh hai chưa xuống thuốc của mình, rồi biết điều mỉm cười nói: “Anh hai có chuyện gì không ạ?”

    “Ngày kia em có việc bận.”

    Tổng tài bình tĩnh tuyên bố một sự việc trong tương lai.

    Hiên Viên Hàn: “…” Vì sau cậu cảm giác lần này mình thực sự đã phát hiện được một bí mật khủng khiếp chứ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn em trai môi cá nhám của mình, nhắc lại lần hai: “Ngày kia em bận rồi. Rõ chưa?”

    Hiên Viên Hàn nuốt nước miếng, rốt cuộc cũng dám hỏi một chuyện muốn hỏi mà không dám mở lời: “Anh hai, lần trước anh nói với em sẽ phụ trách với một người, thế người kia là ai?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vô cùng khó hiểu nhìn em trai mình, thằng bé không phải đã sớm biết rồi hay sao mà còn hỏi. Nhưng mà, em trai dù có ngốc thì Hiên Viên Ngạo Thiên làm một anh trai tốt vẫn sẽ giải thích nghi hoặc cho em trai ngu ngốc của mình. Anh nói: “Chính là Sở Ca.”

    Hiên Viên Hàn: “…”

    Ha ha, anh hai, nhất định anh đang trêu em.

    “Sở Ca chính là người mà anh nói … anh cho cậu ấy tiền thì nhất định cậu ấy sẽ trở tay ném thẳng vào mặt anh?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, anh sờ sờ cằm nói: “Tuy rằng hiện giờ anh nhận ra những hiểu biết ban đầu của anh đối với em ấy có chút vấn đề, nhưng anh phát hiện kỳ thực hẹn hò yêu đương cũng không có gì không tốt.”

    Hiên Viên Hàn: “…”

    Ha ha, Sở Ca, hi vọng cả đời này cậu cũng không biết tôi đã làm chuyện gì. Lần đầu tiên Hiên Viên Hàn mới biết được năng lực hãm hại bạn bè của mình lại mạnh tới mức này.
     
    Vân Yên thích bài này.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 31: Bày Tỏ

    Rốt cuộc giữa Hiên Viên Ngạo Thiên và Hiên Viên Hàn đã thành lập loại hiệp nghị bệnh tật gì thì Sở Ca hoàn toàn không biết. Cậu rất ngu ngốc, rất ngây thơ cho rằng mục đích thực sự của Hiên Viên Ngạo Thiên chính là muốn cậu đi điều hòa không khí.

    Vì vậy, vào buổi sáng hai ngày hôm sau, cậu đứng ở cửa nhà chờ được chiếc xe việt dã màu quân lục đầy khí phách của Hiên Viên tổng tài.

    Hiên Viên Ngạo Thiên mặc một bộ quần áo thể thao màu xanh nhạt, anh tự nhận mặc như vậy chẳng những không còn khí tràng băng sơn thường ngày mà sẽ cho người ta một cảm giác anh trai nhà bên ôn tồn lễ độ. Nói chung rất thích hợp đi chơi với người yêu.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tự like cho khiếu thẩm mỹ hoàn hảo của mình.

    Sở Ca sau khi lên xe thì liếc nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, mặc đồ này…

    Hiên Viên đại ca, có thật anh biết mình sắp đầu 3 không? Mặc trang phục trẻ trung này thực sự có vẻ quỷ dị không nói được thành lời đó.

    Cậu nhìn ghế sau, phát hiện Hiên Viên Hàn không ở trên xe liền nghi ngờ hỏi: “Không phải là anh em nhà anh đi giao lưu tình cảm muốn em theo làm trợ thủ sao?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu: “Kế hoạch đúng là như vậy, nhưng hôm qua A Hàn ăn bậy bạ bị rối loạn tiêu hóa nên không thể đi cùng được.”

    Khóe miệng Sở Ca giật giật, Hiên Viên Hàn không tới thì chúng ta có cần phải đi chơi không? Cậu suy nghĩ một chút rồi nói: “Nếu vậy thì…”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không chờ cậu nói xong đã vội ngắt lời: “Nó không đến cũng không sao, chúng ta cùng đi là được.”

    Sở Ca: “…” Thế rốt cuộc ý nghĩ của lần du ngoạn này là gì vậy?

    Hiên Viên Ngạo Thiên sẽ không nói cho Sở Ca biết, anh liều mạng nỗ lực làm việc trong nửa tháng vất vả lắm mới để trống được mấy ngày nghỉ là vì để được ở riêng với nhau đâu. Em trai và cái gì gì đó, làm bóng đèn thì biến sang một bên đi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tâm tình rất tốt, Sở Ca thì rất xoắn xít.

    Sở Ca nghĩ loại ngày lành tháng tốt này nên cùng bạn thân cày game làm phần mềm mới là chính đạo, nếu không phải vì làm trợ thủ thì cậu đã sớm lượn đi chơi với Mặc Kỳ Lân rồi.

    Cậu suy nghĩ một chút, nói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Hiên Viên đại ca, nếu A Hàn không thể đi, chúng ta hẹn dịp khác cũng được mà.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên mắt nhìn phía trước chăm chú lái xe không nói một lời.

    Sở Ca: “…” Má nó, đây là muốn gây sự kiểu gì thế!

    Cậu chờ nửa ngày mới nghe được một câu nhẹ như gió của Hiên Viên Ngạo Thiên truyền đến.

    Anh nói: “Anh chỉ muốn đi cùng em thôi.”

    Sở Ca ngoáy ngoáy lỗ tai nói: “Hiên Viên đại ca anh nói lại đi, gió lớn quá em không nghe được.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không để ý đến cậu.

    Thành phố D cách biển không xa, lái xe khoảng ba bốn tiếng là đến.

    Sở Ca thấy Hiên Viên Ngạo Thiên không có ý để cậu xuống xe bèn chống tay lên thành cửa kính để nhìn phong cảnh bên ngoài cửa số.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chọn đi trên cao tốc ngoại ô, xung quanh thiếu đi những tòa nhà chọc trời, nhiều thêm một khoảng trời xanh biếc.

    Những cây Bạch Dương thành hàng đứng ở hai bên đường đi, lá cây biêng biếc rung rinh trong gió. Thảm cỏ dưới tàng cây điểm xuyết những bông hoa dại vô danh, trông xinh đẹp vô cùng.

    Sở Ca đột nhiên cảm thấy, hình như thỉnh thoảng ra ngoài chơi một vài ngày cũng không phải là chuyện xấu. Về hồi ức thảm thiết ở khách sạn suối nước nóng lần trước đã bị cậu lựa chọn cho vào chỗ sâu nhất trong ký ức rồi.

    Trong xe không mở radio hay âm nhạc gì, hai người cứ im lặng như vậy, một người lái xe một người ngắm cảnh. Sở Ca lần đầu tiên phát hiện, ở cùng Hiên Viên Ngạo Thiên hình như có thể không cần rối rắm nên nói những chuyện gì. Cứ yên lặng thế này sẽ không có người thấy lúng túng.

    Như vậy thật tốt.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đột nhiên phá vỡ sự tĩnh lặng này, nói: “Em thấy con người anh thế nào?”

    Sở Ca sửng sốt, lập tức nói: “Cũng được. Em không quá hiểu về thế giới của anh. Từ góc độ bạn bè mà nói, em thấy anh là người chơi được.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cong khóe miệng, nói tiếp: “Em có nghĩ đến việc tìm một người bạn trai không?”

    Sở Ca: “…” Tên này sẽ không phải thực sự bị em trai anh ta nói thành gay chứ?

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không khẩn cấp muốn nghe câu trả lời của Sở Ca, vẫn bình ổn lái xe như chưa nói một câu nào vậy.

    Anh không nói, Sở Ca lại bắt đầu xoắn xuýt.

    Tuy nói bên cạnh có một cậu bạn thân cong vẹo rồi, nhưng đúng là cậu không chưa từng nghĩ đến việc sẽ tìm một người bạn trai. Bây giờ bị Hiên Viên Ngạo Thiên hỏi như thế, Sở Ca đột nhiên cảm thấy phương hướng suy tính trước đây của mình hình như có chút vấn đề.

    Đúng là cậu rất thích máy tính, cho nên không muốn lãng phí thời gian tương thân tương ái với máy tính để đi hẹn hò với phụ nữ. Nhưng nếu là đàn ông thì sao?

    Sở Ca che mặt. Vì sao khi nghĩ đến hẹn hò với đàn ông chẳng những không thấy ghê tởm, trái lại còn thấy rất có xúc cảm là sao!?
    Xuyên việt đại thần lâu rồi không gặp, lẽ nào trong thời gian con chuyển kiếp ngài đã vung tay lên sửa luôn cả giới tính của con à? Hay nói mục đích chính của việc xuyên việt lần này là để con nhận rõ tính hướng của mình?

    Ha ha, cảm giác cùng thế giới này không thể yêu tiếp được rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đợi một hồi, thấy Sở Ca vẫn đang nghiêm túc suy nghĩ liền vội rèn sắt khi còn nóng:

    “Em thử nghĩ mà xem, nếu như tìm một cô bạn gái, còn phải cưng chiều dỗ dành người ta, người ta mất hứng sẽ trút giận lên em, lúc vui vẻ sẽ bắt em đi dạo phố cùng. Nếu em mải chơi game không để ý đến người ta thì sẽ làm mình làm mẩy. Quả thực không có chút chỗ tốt nào đúng không?”

    Sở Ca khai phá tế bào não không nhiều lắm của mình để suy xét những lời này của Hiên Viên Ngạo Thiên, phát hiện rằng cho dù biết những lời này chứa đựng rất nhiều % hãm hại, nhưng lại luôn cảm thấy Hiên Viên Ngạo Thiên nói rất có lý.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Nếu như tìm một anh bạn trai, có thể cưng chiều dỗ dành em, em muốn chơi game thì có thể chơi cùng em, em muốn làm gì thì cũng sẽ có nhiều tiếng nói chung hơn. Lúc đi mua quần áo tùy tiện lấy bộ nào cũng có thể trở thành đồ đôi. Như vậy không phải tốt hơn rất nhiều à?”

    Sở Ca: “…” Cậu vẫn cảm thấy có chỗ nào không đúng nhưng lại không có cách nào để phản bác. Ngạo Thiên huynh, rốt cuộc anh luyện được tài ăn nói siêu phàm này lúc nào vậy?

    Sở Ca suy nghĩ hồi lâu, hỏi: “Cho nên nói, đây cũng là suy nghĩ trong lòng Hiên Viên đại ca à?” Thật sự không nghĩ đến Hiên Viên Ngạo Thiên băng sơn mặt liệt khí phách vậy mà cũng là thụ. Ôi nói nhầm rồi, sao tôi lại nói là ‘cũng’ chứ?

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Lúc này không phải nên đồng ý, em cũng cảm thấy vậy sau đó anh thuận lợi bày tỏ luôn sao? Câu bày tỏ trong bụng đã bên tới miệng rồi còn phải nghẹn nuốt xuống, thật không thể ngược hơn được nữa!

    Tổng tài đại nhân mất một năm tìm hiểu tỉ mỉ, sớm đã phát hiện ra mạch não của mối tình đầu điều động nội bộ của mình không giống người bình thường cho lắm. Vì vậy đối mặt với câu hỏi này, anh chỉ bình tĩnh cười, sau đó nói: “Quả thực anh không có ý định ở cùng phụ nữ, nhưng nếu đi tìm một người đàn ông, anh sẽ là bên cưng chiều đối phương.”

    Sở Ca: “…” Vậy là Hiên Viên Ngạo Thiên đang nhấn mạnh mình là một công. Hiên Viên Hàn cậu mau tới mà xem, cuối cùng anh cậu cũng bị cậu nói thành gay rồi, có phải cảm giác thành tựu rất lớn đúng không?

    Hiên Viên Ngạo Thiên tùy tiện nói: “Em thấy hai chúng ta có hợp không?”

    Sở Ca lại càng hoảng sợ, cậu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, vẫn là vẻ mặt cứng đơ đó, một chút biểu cảm cũng không hề xuất hiện nên cho là Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ đang nói đùa thôi.

    Vì vậy cũng trả lời một câu: “Em thấy cũng khá hợp.”

    Bàn tay cầm lái của Hiên Viên Ngạo Thiên rõ ràng siết chặt lại. Anh suy tư một lúc, nghĩ rằng bầu không khí hiện tại có vẻ rất thích hợp. Thầm siết chặt quyền đầu tự cổ vũ cho mình trong lòng, anh bắt đầu phanh xe lại.

    Sở Ca nghi hoặc nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên chuyển động tay lái tấp xe vào ven đường.

    Hiên Viên Ngạo Thiên dừng xe xong, quay sang nhìn Sở Ca, từ tốn nói từng câu từng chữ: “Vừa rồi em cũng nói chúng ta khá hợp, vậy thử hẹn hò xem sao?”

    Sở Ca suýt chút nữa thì phun một búng máu vào mặt Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Đây là loại bày tỏ thần thánh đặc biệt kiểu gì vậy!

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Kỳ thực em cũng không cần phải vội vàng từ chối đâu, anh có thể cho em thời gian suy nghĩ. Nhân dịp đi chơi lần này em cũng có thể hiểu anh thêm một chút. Chờ em hoàn toàn hiểu anh rồi, đến lúc đó nói cho anh biết câu trả lời của em cũng được.”

    Sở Ca: “…”

    Cậu nghĩ cái gọi là hiểu rõ này vì sao nghe không có chút ý nghĩa gì hết? Coi như là biết hết cậu cũng không muốn làm người yêu của tổng tài hàng nghìn tỉ – sự tồn tại chỉ có thể dùng để chiêm ngưỡng này đâu hiểu không!

    Sở Ca nhìn một lúc, phát hiện hình như Hiên Viên Ngạo Thiên rất nghiêm túc. Như vậy nếu bây giờ không từ chối, sau này từ chối lại nhất định sẽ làm cho Hiên Viên Ngạo Thiên rất đau khổ. Vì vậy cậu nói: “Thật ra em thấy không cần phải thử gì đâu, chúng ta đều không phải người cùng một thế giới, ở bên nhau sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lắc đầu: “Đều ở trên Trái Đất cả, hơn nữa chuyện tình yêu chỉ cần thích là được rồi. Em ngoan cố nhiều làm gì.”

    Đây là tối qua được em trai bổ túc cho một khóa lý thuyết cá nhân ghi chép về Sở Ca. Mặc kệ là chuyện gì, anh chỉ cần nói cậu ấy ngoan cố thì Sở Ca sẽ đều nghiêm túc suy nghĩ lại lần nữa.

    Quả nhiên, bạn học Sở Ca lần thứ hai bị đồng đội heo gài bẫy đã nghiêm túc suy nghĩ lại những lời vừa rồi của Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Quả thực từ lúc phát hiện đây không phải tiểu thuyết thì độ thiện cảm của cậu với Hiên Viên Ngạo Thiên cũng tăng lên một ít, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không đạt được đến trình độ người yêu đâu.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Bây giờ em muốn từ chối anh là vì quan hệ của chúng ta còn chưa thay đổi, chờ sau khi chuyến đi này chấm dứt rồi, cho dù em có từ chối thì chúng ta cũng vẫn là bạn bè, được không?”

    Sở Ca: “…” Nhưng cậu ngay cả chuyến đi này cũng muốn từ chối luôn thì phải làm sao bây giờ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn mặt cậu là biết Sở Ca đang suy nghĩ gì, vì vậy rất trịnh trọng nói: “Trước khi em đồng ý anh, anh sẽ không động tay động chân gì với em cả, chúng ta vẫn là bạn bè, em không cần phải đề phòng anh.”

    Sở Ca nửa tin nửa ngờ nhìn anh.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất thản nhiên nhận ánh mắt của cậu.

    Sở Ca nhìn chòng chọc hồi lâu rồi vẫn thua trận. Cậu nói: “Vậy được rồi, sau khi chuyến đi này kết thúc anh đừng nói lại với em chuyện này nữa.” Cậu vẫn tin tưởng vững chắc là dù thế nào mình cũng sẽ không thích hàng nghìn tỉ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cười gật đầu.

    Chuyến đi thổ lộ này anh đã lên kế hoạch từ một tháng trước, mấy ngày kế tiếp đều là ngày lành tháng tốt anh mất công lật hoàng lịch để tìm ra, tuyệt đối sẽ không thất bại nữa!

    Lòng tin của Tổng tài đại nhân lại max lần hai!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 32: Theo Đuổi Người Ta Phải Chú Trọng Chiến Lược

    Hơn ba tiếng sau, hai người cuối cùng cũng đến được bãi biển mà Hiên Viên Ngạo Thiên nhắc tới.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lái xe đi đến bãi đỗ của một khách sạn ven biển.

    Sở Ca rất khó hiểu, làm một hàng nghìn tỷ, Tổng tài đại nhân ngài chẳng lẽ ngay cả một biệt thự ven biển cũng không có sao?

    Hiên Viên Ngạo Thiên lần đầu tiên kết nối đồng bộ được với tư duy của Sở Ca, anh vừa dẫn Sở Ca đi vào khách sạn vừa giải thích: “Anh cũng ít khi tới nơi này, dù sao không ai đi cùng, đi một mình cũng không có ý nghĩa, cho nên sẽ không mua đất ở đây.”

    Sở Ca nghĩ lời giải thích này vẫn khá xuôi tai, đồng thời châm một ngọn nến cho anh bạn Hiên Viên Ngạo Thiên ‘chỗ cao không thắng hàn’ của mình.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy Sở Ca chấp nhận lời giải thích này thì yên lặng like cho mình một cái. Sở Ca em còn non lắm, thân làm một tổng tài hàng nghìn tỷ làm sao lại không có một biệt thự ven biển thành phố D được! Anh chẳng những có mà còn là một biệt thự hơn 6000 m² cơ!

    Bất quá những lời này có thể nói cho Sở Ca sao? Tổng tài đại nhân cười lớn, đương nhiên không thể nói. Biệt thự lớn thoải mái thì thoải mái thật, thế nhưng sẽ xuất hiện phòng khách! Lẽ nào để anh nói với Sở Ca biệt thự 6000 m² chỉ có phòng ngủ của anh là cho người ở hả?

    Ha ha.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tỏ vẻ, theo đuổi người ta phải chú trọng chiến lược. Nhất là theo đuổi người có chỉ số IQ không được tốt lắm, tư duy còn thẳng đuột không ngoằn ngoèo vặn vẹo chút nào thì càng cần phải tìm ra một hình thức chuẩn chỉ thì mới được xuống tay, tranh thủ chỉ cần một lần là thành công, ổn – chuẩn – ngoan!

    Hai người đi đến khách sạn, chủ khách sạn rất ngượng ngùng nói cho họ biết chỉ còn lại một phòng hai người chưa có người đặt.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhíu mày không chút vui vẻ, hỏi Sở Ca: “Buổi tối cùng ở một phòng có được không?”

    Giọng điệu nghe như vô cùng kiêng dè Sở Ca.

    Sở Ca suy nghĩ một chút, người ta lúc trước cũng nói rõ ràng rồi, hơn nữa bên khách sạn cũng bảo là phòng đôi hai giường, nếu như hiện giờ còn nói không muốn, không thích này nọ thì có vẻ quá già mồm cãi láo rồi.

    Vì vậy cậu gật đầu ý bảo mình có thể ở được phòng đôi.

    Vẻ mặt của Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn có chút mất hứng, giống như đang nghĩ làm vậy rất có lỗi với Sở Ca.

    Sở Ca nhìn biểu tình của anh, nghĩ rằng thật ra lão xử nam Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn là một người khá thân sĩ.

    Đợi hai người bước lên tầng rồi, lại có mấy người khách bước vào.

    Ông chủ nhiệt tình chiêu đãi: “Mời các vị vào, khách sạn chúng tôi vẫn còn vài phòng trống đấy.”

    Đương nhiên những lời này Sở Ca không nghe được.

    Hiện giờ cậu đang cùng Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn căn phòng hai người còn lại duy nhất ở khách sạn này.

    Phòng chỉ có một buồng ngủ và một nhà vệ sinh. Trong nhà vệ sinh dùng một tấm kính mờ để ngăn ra một nơi tắm rửa, trong phòng ngủ thì có hai giường lớn, một cái bàn và hai chiếc ghế dựa.

    Giữa hai giường là một chiếc tủ nho nhỏ rộng khoảng một cánh tay.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đối với căn phòng này quả thực không thể hài lòng hơn được nữa.

    Quả nhiên ông chủ khách sạn này mới đúng là trợ thủ đắc lực. Không phí công dùng giá cao đặt trước.

    Sở Ca vĩnh viễn cũng sẽ không biết, chỗ mà hai người họ ở là một trong những khách sạn lớn nhất ở đây, loại gian phòng nhỏ xinh như vậy là hoàn toàn không tồn tại. Tổng tài đại nhân để thổ lộ thành công quả thực đã phí hết tâm huyết.

    Hai người sắp xếp đồ đạc xong, Hiên Viên Ngạo Thiên vẻ mặt không vui nói với Sở Ca: “Lúc trước anh cũng không ngờ rằng mọi chuyện sẽ như thế này. Thật ngại quá.”

    Sở Ca cười cười: “Không sao, đây cũng không phải chuyện anh có thể kiểm soát được. Hơn nữa lúc trước không phải anh nói sẽ không làm gì à. Lẽ nào anh định nuốt lời?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng giật giật khóe môi, lắc đầu nói: “Sao thế được.”

    Kỳ thực Hiên Viên Ngạo Thiên rất muốn gật đầu nói đúng rồi đúng rồi anh chính là muốn nuốt lời đó, hơn nữa chuyện này quả thực là do anh kiểm soát.

    Bất quá vẫn câu nói kia – theo đuổi người ta phải chú trọng chiến lược.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lướt lướt dự báo thời tiết trên điện thoạt, đột nhiên nhíu mày thốt lên một tiếng.

    Sở Ca hỏi: “Sao vậy?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lắc đầu: “Dự báo thời tiết bảo hôm nay có mưa, có ra ngoài nữa không?”

    Sở Ca: “…” Cho nên nói mục dự báo thời tiết này anh thực sự không thể xem sớm hơn một chút được à?

    Lúc trước cậu nghĩ nếu là do Hiên Viên Ngạo Thiên chọn ngày thì khẳng định sẽ không có vấn đề gì, hoàn toàn không ngờ được Hiên Viên tổng tài cũng không đáng tin như vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút bất đắc dĩ nhìn Sở Ca. Đây mới chính là ngày hoàng đạo. Vừa đến được khách sạn thì mưa, bọn họ suốt một ngày đêm không thể ra ngoài chơi được, đã không có cách ra ngoài chơi, trong khách sạn cũng không có máy tính, vậy cũng chỉ có thể nói chuyện phiếm để giao lưu tình cảm.

    Giao lưu cảm tình thích hợp, thấu hiểu về nhau nhiều hơn lại thêm vài ngày làm bạn vui vẻ.

    Tổng tài đại nhân cảm thấy kế hoạch theo đuổi này của mình quả thực không thể hoàn hảo hơn được nữa!

    Sở Ca nhìn vào điện thoại Hiên Viên Ngạo Thiên đưa tới, suy nghĩ một lúc rồi nói: “Hay là chúng ta ra ngoài xem một lát, dự báo thời tiết luôn không chuẩn mà.”Quan trọng hơn là vừa mới được thổ lộ xong, hiện giờ cậu còn không biết nên đối mặt với Hiên Viên Ngạo Thiên như nào cả.

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, Sở Ca còn chưa kịp đi thay quần áo thì đã nghe thấy tiếng sấm “Đùng đùng” từ bên ngoài truyền tới.

    Hiên Viên Ngạo Thiên buông tay: “Không đi được.”

    Đây mới là như được thần linh phù hộ, phải like ngay!

    Sở Ca nhìn bầu trời nhanh chóng xám xịt qua cửa sổ rồi bĩu môi. Trừ thêm một điểm cho lần du ngoạn này.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi trên giường cùng với Sở Ca mặt đối mặt, mắt lớn trừng mắt nhỏ. Một lúc sau thì nói: “Không bằng tâm sự một chút được không?”

    Sở Ca nói: “Tâm sự chuyện gì?”

    “Tùy tiện nói gì cũng được, ví dụ như em thích gì, ghét gì đều được hết.” Hiên Viên Ngạo Thiên lần đầu tiên cười dịu dàng đến vậy, cả khuôn mặt núi băng hoàn toàn tuyết tan. Sở Ca thấy cũng choáng váng trong nháy mắt.

    Kỳ thực bộ dạng của Hiên Viên Ngạo Thiên cũng không khó xem, bỏ qua những thành kiến về tiểu thuyết lúc trước, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng coi như là một mỹ nam tử. Thậm chí so với một số ngôi sao đang nổi trong thế giới này còn đẹp trai hơn, hơn nữa trên người anh còn có một loại khí phách mà diễn viên không có.

    Sở Ca vẫn không rõ vì sao mình trước kia lại nghĩ bộ dạng Hiên Viên Ngạo Thiên không đẹp, vào giờ khắc này đột nhiên cậu lại hiểu được, cậu nói: “Hiên Viên đại ca, kỳ thực anh nên cười nhiều hơn, cứ dùng mặt than để nói thì hiệu quả cũng không được tốt.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không để ý đến việc Sở Ca bẻ cong chủ đề công chuyện, chỉ thầm nhếch khóe miệng lên một chút. Anh hỏi Sở Ca: “Em thích anh cười?”

    Sở Ca rất hào phóng gật đầu: “Lòng thích cái đẹp mọi người đều có, em chỉ đơn thuần đánh giá anh cười lên trông đẹp hơn thôi, anh đừng suy nghĩ nhiều.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn duy trì nụ cười trên mặt: “Anh sẽ không nhanh suy nghĩ nhiềunhư vậy đâu.”

    Sở Ca: “…”

    Lại chán ngắt.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy Sở Ca không định tiếp tục đề tài câu chuyện liền chủ động mở miệng: “Kỳ thực lúc mới đầu ấn tượng của anh về em cũng không tốt cho lắm, khi đó nghĩ em có thể mang mục đích mới tiếp cận Tiểu Hàn. Sau đó lại phát hiện ra em khá … đơn thuần, cũng khá thú vị.”

    Tổng tài đại nhân lau mồ hôi cho mình, vừa rồi ba chữ khá ngu xuẩn suýt nữa thì thốt ra.

    Sở Ca gật đầu, chờ Hiên Viên Ngạo Thiên tiếp tục nói.

    “Lúc trước cho em số điện thoại, vốn nghĩ là có thời gian thì nói chuyện tâm sự các loại để đỡ buồn, kết quả bận rộn quá cũng quên chuyện này luôn. Cho đến lần ở dưới vách núi nói muốn phụ trách với em, anh mới tính là thật sự đem em nhớ kỹ trong lòng.”

    Sở Ca: “…” Cho nên nói ngọn nguồn của những việc hãm hại nhau là này do cậu trước đây giúp Ngạo Thiên huynh thủ *** và quên không nói cho anh ta biết là không cần phụ trách hả?

    Ha ha, Tổng tài đại nhân sao ngài lại đơn thuần như vậy.

    Sở Ca có phần muốn quỳ lăn khóc lóc.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy được biểu tình co giật trong nháy mắt của Sở Ca. Anh yên lặng an ủi mình không sao cả, nhất định sẽ tán được đến tay, rồi lại nói tiếp: “Sau đó anh ngẫm nghĩ hồi lâu, nếu như quyết định phụ trách với em thì phải chu toàn một chút. Anh biết em không thích anh, thế nhưng lại lo lắng đưa em tiền em sẽ tức giận, nên nghĩ muốn cùng em chính thức hẹn hò một lần.”

    Ngu xuẩn như Sở Ca lúc này cũng đã ý thức được, hóa ra Hiên Viên Ngạo Thiên lúc được nhắc đến em trai chính là một loại ngụy trang.

    Nhưng mà giờ có nói những câu như “Anh dám lừa tôi” v.v. thì hoàn toàn không còn ý nghĩa nữa rồi. Sở Ca thầm lặng rơi lệ cho chính mình. Bản thân ngu xuẩn không thể trách Thượng Đế, người ta mơ ước đã bao lâu, nếu như không có lần thổ lộ này thì chưa chắc mình đã phát hiện. Sở Ca lần đầu tiên có thể nhận thức rõ ràng được chỉ số IQ và EQ của mình đã dắt tay nhau bỏ trốn rồi.

    Sở Ca nói: “Anh sẽ không nghĩ đến chúng ta không thích hợp chút nào sao?”

    “Có thích hợp hay không thì phải cùng một chỗ mới biết được, hiện giờ nói đến vấn đề hợp hay không hợp em không thấy rất qua loa đại khái sao?”

    Sở Ca: “…” Vì một câu phụ trách mà hẹn hò với người ta, anh không cảm thấy rất qua loa đại khái sao!

    “Sau đó anh phát hiện ra kỳ thực cho em tiền em cũng rất vui vẻ thì anh hoàn toàn thấy hứng thú với em, cho nên cũng không muốn dùng đến phương pháp tiền này. Hơn nữa em nói thật xem, hình thức giao lưu giữa chúng ta trong một năm qua, em cũng đã quen rồi không phải sao?”

    Mỗi ngày chào buổi sáng chúc ngủ ngon, thường thường cùng đi ra ngoài ăn cơm tâm sự, sẽ không nói những câu chuyện quá chính thức, chỉ là trò chuyện giữa bạn bè với nhau thôi, Sở Ca bỗng nhiên phát hiện thực ra mình đã “bị” quen sự tồn tại của Hiên Viên Ngạo Thiên từ rất lâu rồi.

    “Anh là Hiên Viên Ngạo Thiên, năm nay 28, thân thể khỏe mạnh, không có tình sử.”

    Sở Ca gật đầu. Luôn cảm thấy loại đề tài này có chút không thích hợp, nhưng hình như quyền chọn chủ đề câu chuyện không do cậu nắm giữ, hoàn toàn không thể khống chế được là thế nào đây!

    “Anh biết em mất trí nhớ, anh cũng tin tưởng Sở Ca anh thích là em của hiện tại. Mặc kệ trước đây em như thế nào, bây giờ đối với anh mà nói em chỉ là một trạch nam thích máy tính mà thôi. Con gái không thích trạch nam, thử tiếp nhận anh được không?”

    Sở Ca đang định trả lời phủ định thì đã bị một ngón tay của Hiên Viên Ngạo Thiên chạm nhẹ lên môi, cho dù vừa chạm vào đã rời đi nhưng độ ấm trên đầu ngón tay vẫn làm Sở Ca sửng sốt một chút, những lời đến bên mép rồi cũng quên không nói ra khỏi miệng.

    “Đừng nói, anh chỉ đùa một chút thôi.” Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn lộ dáng tươi cười rạng ngời như trước, anh nói: “Chúng ta đã nói là sau khi về thì mới cho anh biết câu trả lời.”

    Sở Ca mờ mịt nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Không ghét, vậy có phải có thể thử thích không?

    Sở Ca mạnh lắc đầu, sao mình lại nghĩ vậy chứ. Nhất định là Hiên Viên Ngạo Thiên ma chướng rồi. Đúng, nhất định là vậy!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 33: Cá Là Thứ Tốt

    Từ lúc tiếng sấm kia rền vang khắp trời, mưa vẫn trút xuống không ngừng, Sở Ca nhìn cảnh sắc bên ngoài qua khung cửa sổ, mưa thì càng lúc càng lớn, hoàn toàn không có dấu hiệu sẽ tạnh.

    Qua màn mưa nhìn ra ngoài, cảnh vật bên kia khung cửa sổ trở nên thật mông lung, có chút không chân thật.

    Sở Ca nhìn đến phiền muộn, kéo rèm cửa lại rồi quay về ngồi trên giường.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói sẽ không buộc cậu phải chấp nhận, cũng không ép cậu làm gì cả. Nhưng chỉ cần nhớ lại cuộc đối thoại vừa rồi thì sẽ cảm thấy buồn bực không thôi.

    Lý trí còn vững vàng nói cho cậu không nên tiếp nhận, nhưng không hiểu vì sao trong tim luôn có một thanh âm liên tục nói, thật ra tiếp nhận cũng không có gì không tốt.

    Không có gì không tốt.

    Quả thực, Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn có vẻ lạnh lùng, nhưng từ lần rơi xuống vách núi kia lại đối xử với cậu rất tốt. Nói anh có âm mưu cũng chẳng hề chi, căn nguyên của tình yêu vốn chính là có mưu đồ. Chỉ là, Hiên Viên Ngạo Thiên anh có thực sự hiểu cái gì gọi là thích không?

    Lúc này, cửa phòng bị người ngoài đẩy ra. Hiên Viên Ngạo Thiên bưng một khay bước vào.

    Trên khay bày 2 phần cá nướng, 2 bát cơm và 2 cốc nước dừa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên đặt khay xuống bàn, chỉ vào cá nướng và nói: “Món này là đặc sản nơi đây, nếm thử xem.”

    Sau lần thổ lộ thứ hai, Hiên Viên Ngạo Thiên dùng danh nghĩa ở đây không có phục vụ đưa cơm và tự mình đi ra ngoài lấy thức ăn, chính là lưu lại cho Sở Ca một không gian thời gian đầy đủ để cậu có thể suy nghĩ cặn kẽ một lần. Bây giờ nhìn vẻ mặt rõ ràng không tập trung của Sở Ca, Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ kế hoạch của mình hình như đã thành công.

    Sở Ca nhìn thức ăn trước mắt, rõ ràng là một kẻ ham ăn giờ lại cảm thấy không có khẩu vị ăn uống. Cậu chống cằm nhìn người đàn ông ngồi đối diện mình: “Hiên Viên Ngạo Thiên, anh thích em điểm nào?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên khủng hoảng trong nháy mắt: “Hỏi rõ rồi em định thay đổi à?”

    Sở Ca: “…” Máu anh lên não theo đường đặc biệt nào vậy!

    Thấy vẻ mặt như ngáp phải ruồi của Sở Ca thì Hiên Viên Ngạo Thiên đã hiểu rõ là mình suy nghĩ nhiều rồi.

    Anh ho nhẹ một tiếng, nói: “Con người anh khi cân nhắc mọi chuyện thường nghĩ xa một chút. Làm tổng tài anh phải như thế, em hiểu mà.”

    Sở Ca: “…” Kỳ thực tổng kết lại là năng lực ảo tưởng của anh quá mạnh, cần gì phải nói giảm nói tránh như thế chứ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Anh cũng ý thức được lời giải thích vừa rồi của mình hình như không đủ để bù đắp lại hình tượng.

    Không còn cách khác, Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ có thể mở miệng lần nữa: “Vấn đề này anh lúc trước đã cân nhắc rất kỹ càng rồi. Có thể là do thích sự đơn thuần của em đi. Em rất ngốc, cho nên dù có chuyện gì cũng sẽ không suy nghĩ nhiều, anh ở bên em sẽ không cần phải đi ngờ vực em có âm mưu gì sau lưng không.”

    Sở Ca bĩu môi nói: “Em hiện giờ không có nhiều âm mưu dương mưu là vì em trải đời chưa sâu, hơn nữa nên như anh thích đám nhóc đơn thuần thì có thể tùy tiện tìm một học sinh tiểu học, bọn nhóc đó đều rất đơn thuần tinh khiết.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Này không giống nhau, anh cũng không phải tên cuồng trẻ con. Hơn nữa vấn đề em nói anh cũng có cân nhắc đến. Nếu như sau này em trưởng thành cũng trở nên biết tính kế, khi đó chúng ta cũng đã xác định quan hệ rồi, em mưu tính nhất định là giúp anh tính kế người khác, anh đương nhiên vẫn rất vui vẻ. Bất quá nếu em vẫn giữ nguyên vẻ đơn thuần hiện giờ thì anh cũng vẫn vui mừng thôi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên lần đầu tiên cảm tạ kỹ năng ảo tưởng điên cuồng của mình, quả thực chu đáo đến mức vô luận Sở Ca hỏi vấn đề gì thì anh đều đã tưởng tượng đến, cho nên cứ thế mà trả lời không có chút áp lực nào cả. Phải tiếp tục gìn giữ tập quán tốt đẹp này mới được.

    Sở Ca vò đầu buồn bực, cậu nói: “Chỉ là nghĩ ở bên nhau sẽ vui vẻ thôi, đây không tính là thích chứ?”

    Hiện tại rốt cuộc cậu đã hiểu rõ, yêu đương thực là một chuyện rất rườm rà lại vô cùng già mồm ngoan cố nữa. Nhất là tình yêu đồng tính lại càng thêm làm kiêu. Có thể trực tiếp thổ lộ ‘được thì được không được thì thôi’ đã được coi là thần rồi. Mặc Kỳ Lân, người anh em, tôi vẫn nói cậu làm kiêu thực sự là quá có lỗi với cậu rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lắc đầu rất nghiêm túc, anh nói: “Ở bên nhau thật vui vẻ là bước đầu tiên của thích, bởi vì thích ở cạnh nên mới muốn tiếp tục kéo dài niềm vui sướng này, đồng thời cũng khiến niềm vui sướng này tăng thêm một cấp bậc. Nếu như em thực sự không tin là anh thích em, em hoàn toàn có thể cởi hết cho anh xem, trong giây phút là anh có thể cứng lên được rồi.”

    Sở Ca giật giật khóe miệng, xua xua tay nói: “… Không cần, em tin anh.” Ai có thể nói cho cậu biết vì sao Hiên Viên Ngạo Thiên lại có tiết tấu một giây xoay người hóa thành biến thái thế này không! Hơn nữa nghe anh ấy nói như vậy mà hoàn toàn không tìm ra được lý do để từ chối, Sở Ca cảm giác cả người cậu rối loạn đến sắp nổ tung rồi.
    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, quả nhiên trợ lý nói không sai, thêm một chút ‘mặn’ vừa phải có trợ giúp cho thổ lộ thành công hơn.

    Bên anh có một đám trợ công mạnh mẽ, bên Sở Ca thì đúng là đám trợ công phản bội rồi, rõ ràng là hoàn toàn bỏ mặc không thèm đoái hoài đến chuyện này. Nếu như vậy mà còn không thành công thì Tổng tài đại nhân nghĩ có thể để em trai đi tiếp nhận công ty, bản thân anh nên đi tôi luyện IQ lần nữa.

    Tiến công thích hợp rồi thì phải hiểu được nên lui bước ra sao mới có thể làm cho đối phương không có cảm giác bị ép sát chặt chẽ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên yên lặng suy nghĩ về trọng điểm chính trong bản kế hoạch, nghĩ Sở Ca cũng nên có thời gian để suy ngẫm lại lần hai, Hiên Viên Ngạo Thiên ra vẻ rất săn sóc nói: “Ăn cơm trước đi, lần này chúng ta đi chủ yếu để du ngoạn, tâm trạng là quan trọng nhất, đừng suy nghĩ nhiều quá.”

    Sở Ca: “…”

    Luôn cảm giác có chỗ nào đó là lạ nhưng lại không thể nói ra không thích hợp ở điểm nào thì phải làm sao đây!

    Cậu cúi đầu muốn dùng đũa để gỡ cá, lại thấy Hiên Viên Ngạo Thiên cầm đĩa cá nướng trước mặt cậu về phía mình.

    Sở Ca: “…” Đây là không nhận lời sẽ không cho ăn hả?

    Hiên Viên Ngạo Thiên cúi đầu cẩn thận dùng đũa gỡ từng chiếc xương dăm ở khúc cá ra, gắp từng miếng thịt cá thơm lừng vào trong bát Sở Ca, miệng thì nói: “Nếm thử xem.”

    Sở Ca muốn ngăn cản hành động quá mức mập mờ này của anh, kết quả vừa há miệng thì trong miệng đã bị Hiên Viên Ngạo Thiên dùng đũa lấp đầy với miếng thịt cá non mềm.

    Cậu trơ mắt nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên thu lại đũa, sau đó thuận tiện cho đũa vào miệng và ngậm đầu đũa. Đại não của Sở Ca chết máy trong nháy mắt, khuôn mặt đỏ ửng ngơ ngác nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Vừa rồi coi như là … hôn gián tiếp?

    Hơn nữa cậu đây là bị đùa giỡn?

    Sở Ca còn chưa nghĩ ra mình nên có phản ứng gì, Hiên Viên Ngạo Thiên đã mỉm cười xoa xoa đầu cậu, nói: “Ngoan ngoãn ăn đi, anh không đùa em nữa.”

    Bạn nhỏ ngu ngốc đã chết não lập tức cúi đầu ăn. Trong lòng lại hung hăng chỉ trích bản thân, vừa rồi khi nghĩ đến mình cùng Hiên Viên Ngạo Thiên đã hôn gián tiếp cư nhiên ngoài cảm giác ngượng ngùng còn có một chút vui vẻ, mình tuyệt đối là điên rồi. Phẫn nộ đã hẹn trước ở đâu rồi?

    Sở Ca nghĩ tâm trạng của mình đã hoàn toàn phản bội mình, chạy đến nương nhờ bên người Hiên Viên Ngạo Thiên rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tiếp tục vừa cười vừa gỡ xương cá cho Sở Ca, trước khi đi Hiên Viên Hàn đã nói, thực ra Sở Ca rất thích ăn cá, nhưng vì ngại gỡ xương quá phiền phức nên rất ít ăn. Tổng tài đại nhân đã cho mình 32 like vì ưu điểm hốt thuốc đúng bệnh của mình.

    Sở Ca vẫn một mực vừa tự hỏi vừa cắm đầu ăn, Hiên Viên Ngạo Thiên gắp cho cậu cái gì thì cậu ăn cái đó. Vì vậy khi cậu kịp phản ứng là cơm trong bát đã hết, cá nướng vẫn được gắp cũng hết rồi thì mới hoàn hồn lại.

    Nhìn trên bàn, trước mắt cậu là hai bát không, trước mặt Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ còn lại một mâm toàn xương cá.

    Sở Ca nhớ lại tốc độ Hiên Viên Ngạo Thiên gắp cá cho cậu, trong chớp mắt xấu hổ đến mức muốn tìm một cái lỗ đều chui vào. Một người ăn hết suất hai người thực không phải do cậu cố ý đâu.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy vẻ mặt đỏ ửng lần hai của Sở Ca, cười nói: “Ăn no chưa?”

    Sở Ca gật đầu, cậu cảm thấy mình không còn mặt mũi nào nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên nữa, nhỏ giọng nói: “Thật ngại quá, em ăn no rồi, nhưng anh thì phải làm sao bây giờ?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên như đang rất nghiêm túc ngẫm nghĩ một chút, sau đó nói: “Coi như là bồi thường, em cùng anh đi ra nhà hàng được không?”

    Sở Ca tỏ vẻ mình hoàn toàn đồng ý.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất hài lòng. Lúc anh chọn cá đã cố ý chọn hai con nhỏ nhỏ một chút, là một nam sinh đang trong giai đoạn phát dục thì một mình Sở Ca ăn hết đều không có khó khăn gì. Mà như vậy Sở Ca sẽ cảm thấy anh là một người đàn ông tốt, anh có thể vững tin độ hảo cảm về anh trong lòng Sở Ca đã tăng thêm một cấp bậc nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lần thứ hai like mạnh cho sự cơ trí theo đuổi người yêu của mình.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 34: Vương Dục Vương

    Từ lúc bắt đầu bước chân vào nhà ăn, Sở Ca vẫn đang suy nghĩ một chuyện –

    Vì sao nhà ăn của khách sạn này lại được xây dựng một cách đồ sộ như thế mà phòng ở lại tồi tàn như vậy? Lẽ nào đây là ‘dân dĩ thực vi thiên’ (dân đặt miếng ăn là việc đầu tiên)trong truyền thuyết? Thế nhưng nơi ở cũng quan trọng tương đương mà. Tư duy của ông chủ khách sạn quả thực thường dân không thể giải thích nổi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vừa ăn cơm vừa quan sát vẻ mặt của Sở Ca, thấy cậu lại tiến vào trạng thái hai mắt đăm đăm nhìn một nơi bất động như đi vào cõi tiên, liền giả vờ lơ đãng nói: “Trước đây đã đến biển chơi chưa?”

    Sở Ca lắc đầu, “Em quên rồi.”

    Kỳ thực trước khi xuyên việt thì cũng ra biển chơi rồi, đi cùng với ba mẹ và nhà cô em họ nữa…

    Sở Ca nhắm mắt lại, suy nghĩ nhiều đến nỗi sắp rơi lệ. Chuyện quá khứ đã qua rồi thì đừng nghĩ đến nữa, nên hoàn toàn buông đi. Chờ cậu mở mắt ra, trong mắt đã không còn chút thương cảm nào nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút nghi hoặc, anh biết Sở Ca mất trí nhớ, nhưng vì sao vừa rồi anh có cảm giác đã nhìn thấy trong mắt cậu lóe lên sự bi thương? Kỹ năng hoang tưởng bị động lại phát tác lần hai, Hiên Viên Ngạo Thiên tư duy cuồn cuộn nghìn vạn vòng, thậm chí nghĩ đến có phải do trước đây Sở Ca cùng một thiếu nữ đã đến nơi này rồi để lại hồi ức tốt đẹp gì gì đó, bị anh nhắc đến đã khiến cậu ngay cả trong tình huống mất trí nhớ cũng đã nhớ ra không.

    Hiên Viên Ngạo Thiên bị chính ảo tưởng của mình tạo ra một cảm giác nguy cơ trước đây chưa từng có. Anh lập tức buông đôi đũa trong tay và nghiêm túc nói với Sở Ca: “Trước đây đã xảy ra chuyện gì em không muốn nói cho anh biết thì không cần phải nói đâu, chỉ là mọi chuyện đều đã qua rồi. Hiện giờ để chúng ta cùng nhau ở đây tạo ra những hồi ức tốt đẹp mới được không?”

    Trong giây phút Sở Ca đã cho rằng Hiên Viên Ngạo Thiên đoán được cậu là người xuyên không. Nhưng vừa nhớ đến thói quen ảo tưởng của Hiên Viên Ngạo Thiên thì cậu thấy rất an tâm. Tổng tài đại nhân chẳng qua là không biết đã ảo tưởng đến một kỷ nguyên nào mà thôi, không cần phải tự mình dọa chính mình vậy đâu.

    Về phần những lời kia của Hiên Viên Ngạo Thiên…

    Sở Ca gật đầu: “Em cũng rất mong hồi ức lần này có thể tốt đẹp.”

    Cậu nói những lời này cũng không có ý gì khác, Hiên Viên Ngạo Thiên cũng hiểu đây chỉ là thái độ đồng tình với mình mà thôi. Thế nhưng anh vẫn không thể khống chế được tư duy bệnh trĩ (tức là tư duy thoát tuyến đấy ạ)của mình, thậm chí đã ảo tưởng ra cảnh Sở Ca lõa thể nằm trên giường rên ‘yamete’ với anh.(Thím nào hay xem GV or học tiếng Nhật là hiểu ạ :3)

    Quả thực không thể xúc cảm hơn được nữa!

    Hiên Viên Ngạo Thiên lại một lần nữa xác định mình thích Sở Ca. Nếu không đã không thể có tư duy bỉ ổi với người đồng giới như thế.

    Sở Ca không mang điện thoại, nên hiện giờ cũng chỉ có thể ngẩn người nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên. Cậu tròn mắt nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên đột nhiên ngừng ăn cơm, trên mặt lại lộ ra nụ cười vô cùng kỳ quái, trực giác nói cho Sở Ca biết có chút nguy hiểm ở đây.

    Sở Ca vội ho một tiếng: “Hiên Viên đại ca anh đang nghĩ gì vậy?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên đang ảo tưởng mình đè lên người Sở Ca vội vàng hoàn hồn. Anh dùng khăn ăn để lau miệng, đem nụ cười quỷ dị khôi phục thành dáng cười mà Sở Ca khen đẹp mắt.

    Anh nói: “Không nghĩ gì cả, sau này em đừng gọi anh là Hiên Viên đại ca, anh có cảm giác chúng ta chênh lệch nhau rất xa vậy.”

    Sở Ca: “…” Người anh em, anh 28 tôi có 18 thôi, chúng ta chẳng lẽ không phải chênh lệch rất xa sao?

    Sở Ca suy nghĩ một chút, thấy những lời này nói ra thật sự quá tổn thương trái tim của một lão nam nhân rồi, nên theo lời anh hỏi lại, “Vậy em nên gọi anh là gì bây giờ?”

    Chồng ơi, anh yêu, phu quân, tướng công! Hiên Viên Ngạo Thiên nhịn xuống, những lời đã vọt lên đến bên mép này không thể nói ra được đâu.

    Anh mỉm cười nói, “Gọi Ngạo Thiên là được rồi.”

    Sở Ca: “…” Long Ngạo Thiên hả? Cái tên hố cha như vậy anh bảo tôi gọi tôi cũng chẳng dám gọi đâu.

    Sở Ca cảm nhận được một cách sâu sắc sự ác ý từ ba mẹ của Hiên Viên Ngạo Thiên, đặt cho con trai một cái tên khốc suất cuồng phách duệ như vậy thật sự không có vấn đề gì chứ?

    Cậu rối rắm nửa ngày, cuối cùng nói: “Vẫn nên gọi tên đầy đủ thì hơn.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút tiếc nuối gật đầu. Anh hoàn toàn không biết trong lòng Sở Ca đã cười nhạo tên anh một hồi, chỉ đơn thuần cho rằng Sở Ca đang xấu hổ.

    Không nói đến bữa cơm trưa nhìn như ấm áp của hai người họ nữa.

    Ở một bàn ăn cách Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên không xa, có hai thiếu niên vừa ăn thức ăn trên bàn vừa liếc mắt nhìn sang bọn họ.

    Hiên Viên Hàn vừa gỡ xương cá trong đĩa vừa nói: “Chúng ta làm vậy có phải không ổn lắm không, bị anh tôi phát hiện thì anh ấy sẽ rất tức giận nhỉ?”

    Mặc Kỳ Lân nhìn nụ cười tiêu chuẩn của Hiên Viên Ngạo Thiên ở bàn bên, chẹp chẹp vài tiếng: “Cậu xem anh cậu cười như bông cúc nở hoa thế kia, hiện tại toàn thân toàn tâm anh ta đều nhào hết lên người Sở Ca rồi, không có khả năng sẽ để tâm đến chúng ta đâu.”

    Hiên Viên Hàn gật đầu đồng ý, cậu nói: “Lần đầu tiên tôi thấy anh ấy cười đáng sợ như vậy, quả thực giống y như thằng cha già biến thái đang dụ dỗ vị thành niên ấy.”

    Mặc Kỳ Lân nói: “Đáng thương cho bạn Sở Ca của chúng ta, cư nhiên bị một tên biến thái như vậy theo dõi.”

    “Đồng tình.” Hiên Viên Hàn nói có phần chột dạ.

    Mặc Kỳ Lân liếc mắt nhìn Hiên Viên Hàn, may mà đến giờ tên này vẫn chưa biết người cậu thích là ai, bằng không với công lực bạn bè tốt giỏi hãm hại nhau này… Quả nhiên vẫn nên châm một ngọn nến cầu phúc cho tên nhóc Sở Ca cái gì cũng không biết kia.Vốn Mặc Kỳ Lân có dự định ở nhà thiết kế phần mềm, kết quả vào sáng sớm Hiên Viên Hàn đột nhiên gọi điện đánh thức cậu dậy, mời cậu đi xem quá trình tiến công chiếm đóng Sở Xuẩn của anh trai cậu ta. Mặc Kỳ Lân nghĩ đây thật là một lời đề nghị đầy bát quái, nhưng mà cậu thích.

    Vì vậy hai người một đường theo đuôi đến đây, do thời gian khởi hành có chút muộn lại giữa đường gặp phải mưa to, bọn họ đến nơi này đã quá giờ bữa trưa rồi.

    Hiên Viên Hàn cho rằng anh trai mình sẽ đưa Sở Ca đến ở biệt thự ven biển của nhà họ nên lôi Mặc Kỳ Lân đến khách sạn ở. Ai ngờ đâu vừa vào nhà ăn đã thấy ngay mục tiêu theo dõi. Quả nhiên đây là Thượng Đế đều muốn cho bọn họ vây xem sao?

    Hai người nhìn một hồi, chờ cho Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên ấm áp ăn cơm sau đó rời đi rồi, đường nhìn của Mặc Kỳ Lân đột nhiên lại bị hai người ở bàn khác hấp dẫn.

    Đó là một bàn hai người một nam một nữ. Nam tướng mạo anh tuấn, khóe miệng vẫn lộ nụ cười thỏa đáng, một thân đồ thường màu đen nổi bật lên khí tức ôn văn nhĩ nhã, nữ vóc dáng xinh đẹp, chỉ là vẫn bĩu môi tỏ vẻ rất bất mãn.

    Nam nhân an tĩnh ăn cơm, nữ nhân lại luôn miệng nói không ngừng gì đó. Cách quá xa không nghe thấy cô ta đang nói gì, nhưng qua nét mặt cũng có thể đoán được là những lời không mấy dễ nghe.

    Hiên Viên Hàn thấy Mặc Kỳ Lân nhìn đăm đăm cùng liếc mắt nhìn theo.

    Chờ đến khi thấy rõ được tướng mạo của nam nhân kia, cậu nói: “Đây là đám nhà giàu tổ chức đi du lịch biển thành đoàn à? Sao mà Vương tổng cũng đến đây?”

    Mặc Kỳ Lân không trả lời câu hỏi của cậu, lại hỏi: “Nữ nhân kia là ai?”

    Hiên Viên Hàn thuận miệng đáp: “Ai biết được, chắc là bạn gái. Vương tổng người ta cũng trưởng thành rồi, không giống như anh tôi là gay, tìm bạn gái cũng là bình thường.”

    Mặc Kỳ Lân không nói gì nữa.

    Chuyện đời trước trên cơ bản cậu đã quên sạch rồi, dù có chuyện chưa quên, nhưng giống y xì đời này cũng không có mấy.

    Thế nhưng cậu nhớ kỹ, Vương Dục Vương không phải gay.

    Đời trước người nọ chính miệng nói cho cậu biết, anh ấy không phải gay, chỉ là bất cẩn yêu phải một người nam nhân thôi. Thế nhưng vì sao lại yêu, cậu hoàn toàn không có ý định hỏi.

    Cho nên nói nếu ở đời này, Vương Dục Vương yêu phải nữ nhân trước, có phải cậu sẽ trực tiếp bị knock out không?

    Mặc Kỳ Lân nhất thời có hơi khủng hoảng.

    Lúc này chỉ thấy nữ nhân ở bàn bên kia đứng lên, chỉ vào nam nhân nói gì đó, nam nhân nhìn có vẻ dịu dàng kia cũng đứng dậy, nhưng chỉ nhìn cô ta rồi một câu cũng không nói.

    Vương Dục Vương vẫn duy trì nụ cười, nhìn nữ nhân đang mắng chửi anh trước mặt.

    Người này là đối tượng hẹn hò mẹ anh đã sắp xếp lần trước, con gái lớn của tập đoàn Hà thị Hà Lâm, từ lúc quen biết đến giờ đã hơn nửa tháng.

    Lúc mới quen thấy cũng khá thức thời, mình cũng nói rõ là không có cảm giác với cô ta, kết hôn cũng chỉ là để hoàn thành nhiệm vụ gia đình sắp xếp.

    Thương nghiệp thông gia, chẳng qua chỉ là một việc buôn bán có lợi cho cả hai bên thôi.

    Hà Lâm với việc này cũng tỏ thái độ ủng hộ.

    Kết quả nửa tháng nay, Hà Lâm an phận được vài ngày thì bắt đầu càng lúc càng quá giới hạn, giống như thực sự cho mình là phu nhân Vương thị rồi nên yêu cầu cái này đòi hỏi cái kia. Lần du lịch biển này cũng là cô ta đề nghị, đưa cô ta đến đây thì lại bắt đầu làm mình làm mẩy ghét cái này sợ cái kia, nghe đã thấy bực bội.

    Vương Dục Vương sớm đã biết mình là người lạnh lùng, từ nhỏ được bà nội nuôi lớn, sau khi bà nội qua đời thì đối với mọi người kể cả là ba mẹ một năm không gặp được vài lần cũng không có tình cảm gì. Điều anh có thể làm được là cười một nụ cười giả tạo với tất cả mọi người, chỉ là ý cười chưa bao giờ đạt đến đáy mắt.

    Cái xác không hồn phỏng chừng cũng giống vậy.

    Vương Dục Vương càng nghĩ càng thấy đáng cười, vừa rồi thấy tên mặt núi băng Hiên Viên Ngạo Thiên kia cũng đang tươi cười dụ dỗ con nhà người ta, mình thì lại phải đối mắt với nữ nhân phiền phức này. Có chút hâm mộ Hiên Viên Ngạo Thiên a.

    Hà Lâm càng nói càng tức giận, thấy Vương Dục Vương vẫn vẻ mặt tươi cười một chút cũng không để tâm, cô được cưng chiều từ bé cảm thấy mình bị vũ nhục vô cùng. Thân thể nhanh hơn đại não đã vung một cái tát về khuôn mặt tươi cười kia.

    Không có tiếng vang giòn tan như trong tưởng tượng.

    Tay cô bị một bàn tay trắng nõn ghìm lại.

    Một thiếu niên tầm học sinh cao trung đã cầm cổ tay cô, nụ cười làm cả người phát sợ.

    Cậu ta nói: “Bà chị, ở chốn đông người mắng chửi người khác còn muốn ra tay đánh người, đây cũng không phải chuyện văn minh lịch sự gì đâu.”

    Mặc Kỳ Lân vừa ra vẻ khốc lại vừa âm thầm like cho bộ dáng của mình lúc này. Tuyệt đối đẹp trai chết người.

    Nữ nhân này dù có là bạn gái thì hiện giờ chắc chắn cũng sẽ cho bay. Điều này chứng minh cậu vẫn còn cơ hội. Cho nên nhất định phải đứng trước vợ tương lai biểu hiện mặt đàn ông của mình thật tốt, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng!
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 35: Tam Thiếu, Cậu Quản Hơi Nhiều

    Hà Lâm thấy có người ngăn mình lại, trong lòng cũng thở phào một hơi.

    Hành động vừa rồi không qua suy nghĩ mà tát thật, như vậy nếu trở mặt ầm ĩ với Vương thị thì trong nhà sẽ rất tức giận.

    Cô thu tay về, cao ngạo nhìn về phía Vương Dục Vương và nói: “Vương Dục Vương, từ giờ chúng ta chia tay, tạm biệt.”

    Cô ta nói xong liền cầm túi trên bàn và quay đầu đi thẳng.

    Vương Dục Vương đứng tại chỗ, một chút ý định ngăn cản cũng không có.

    Chờ người đi rồi, Vương Dục Vương mới nhìn sang người đứng trước mặt mình, mỉm cười với nam sinh thấp hơi mình một chút và nói: “Tam thiếu chê cười rồi.”

    Mặc Kỳ Lân xoay người, nhìn thấy vẫn là nụ cười không có vấn đề gì của Vương Dục Vương như trước, nhíu mày nói: “Vương tổng nếu không muốn cười thì cũng không cần phải cười đâu.” Vợ nhà mình không thể bị mặt liệt giống như tên biến thái Hiên Viên Ngạo Thiên kia được, hơn nữa loại mặt liệt tươi cười thế kia còn đáng sợ hơn bị mặt liệt thông thường.

    Vẻ mặt của Vương Dục Vương không có chút biến hóa nào. Đây là lần đầu tiên có người bình luận về nét mặt của anh, hóa ra dù có mỉm cười thì vẫn có kẻ không thích. Anh nói: “Vừa rồi thật cảm ơn Tam thiếu, nhưng mà Tam thiếu có phải quản hơi nhiều không?”

    Mặc Kỳ Lân nghẹn lời không biết nên nói gì nữa. Câu nói vừa rồi là do đời trước đã quen đứng trước người này nói gì cũng được, chờ bị chẹn họng rồi cậu mới nhớ ra, độ hảo cảm của đời này hình như vẫn chưa đạt chuẩn…

    Vương Dục Vương rõ ràng muốn làm cho Mặc Kỳ Lân lúng túng, cũng không tiếp tục nói nữa. Anh đánh giá nam sinh trước mặt, làn da tái nhợt có chút yếu ớt, đôi kính giọng đen che đi cặp mắt đào hoa đang bối rối. Tam thiếu gia trong lời đồn của nhà Mặc Kỳ.

    Từ khi người này về nước bọn họ cũng đã gặp nhau vài lần, hơn nữa Vương Dục Vương sớm đã phát hiện mỗi khi bọn họ đồng thời xuất hiện ở trường hợp nào, thời gian nào thì Tam thiếu gia này luôn thích len lén nhìn anh. Vừa rồi cùng Hà Lâm ăn cơm anh cũng đã phát hiện Mặc Kỳ Lân ngồi ở xa xa, không nghĩ rằng lần này Tam thiếu đã không còn là rình coi nữa mà lại dám chạy tới trước mặt anh.

    Gay.

    Vương Dục Vương không phải người ngu, cũng không có EQ thấp như Hiên Viên Ngạo Thiên. Mặc Kỳ Lân rốt cuộc mang tâm tư gì anh đã sớm nhìn ra. Chỉ là ác độc không nói cho Mặc Kỳ Lân biết anh đối với cậu ta thực ra không có xíu xiu cảm giác gì cả. Dù sao Tam thiếu cũng không nói thẳng, anh giả vờ không biết thì cũng không thể trách anh được.

    Bộ dạng Mặc Kỳ Lân thực ra cũng rất tốt, thế nhưng anh không phải là gay, hơn nữa kiểu chủ động tiếp cận chung quy vẫn giảm giá trị đi rất nhiều. Vương Dục Vương trong nháy mắt cảm thấy mình không còn hứng thú nói chuyện tiếp với cậu ta nữa.

    Anh nói: “Tam thiếu tiếp tục vui chơi đi, tôi có việc bận nên đi trước.”

    Anh nói xong, thậm chí không chờ Mặc Kỳ Lân đáp lại đã quay người bước đi.

    Mặc Kỳ Lân nhìn chằm chằm vào bóng lưng của anh, cho đến khi người đã ra khỏi nhà hàng rồi còn Hiên Viên Hàn đứng ở xa thực sự không thể nhìn được nữa liền đi tới bên cạnh thì mắt cậu cũng không muốn rời đi.

    Hiên Viên Hàn hung hăng vỗ mạnh lên vai Mặc Kỳ Lân, bưng lên nụ cười không tim không phổi quen thuộc của mình và nói: “Người ta đi rồi, Kỳ Lân cậu còn định nhìn đến bao giờ?”

    Mặc Kỳ Lân lắc đầu.

    Hiên Viên Hàn tiếp tục luyên thuyên: “Người thần bí cậu thích chính là Vương tổng đúng không? Thế có cần tôi trợ công không?”

    Mặc Kỳ Lân nói: “Cậu đừng có làm ầm ĩ, anh ấy ghét tôi.”

    “Cái gì?”

    Mặc Kỳ Lân không nói.

    Vừa rồi ánh mắt Vương Dục Vương nhìn cậu đối với cậu mà nói thật sự quá quen thuộc rồi. Giống như ở đời trước Sở Giao với Hiên Viên Ngạo Thiên ở bên nhau rồi thì ánh mắt nhìn cậu cũng như vậy, như đang nhìn một thằng hề đi lòe thiên hạ.

    Không phải thế này, rốt cuộc là không đúng chỗ nào?

    Vì sao đời này đã quyết định muốn ở bên nhau, kết quả lần gặp mặt chính thức đầu tiên lại thành như vậy?

    Mặc Kỳ Lân đột nhiên cảm thấy mục tiêu mình kiên trì mười mấy năm đã thành một chuyện hài, đến ngày hôm nay cuối cùng đã bị người ta vạch trần.

    Đáng cười nhưng cũng đáng buồn lắm.

    Mặc Kỳ Lân hoàn toàn quên, con người chính là loài sinh vật như vậy đấy. Khi có được thì sẽ thấy không có gì quan trọng, chỉ khi không chiếm được mới muốn nâng niu trong lòng bàn tay để gìn giữ. Giống như đời trước cậu đối với Sở Giao, Vương Dục Vương đối với cậu.

    Hiên Viên Hàn thấy bạn thân nhà mình lại lâm vào trạng thái vô cùng đau khổ, không khỏi cảm thán đây là trường hợp rách nát gì nữa. Đã hẹn cùng nhau đi rình xem ông anh trai với Sở Xuẩn yêu đương thế nào, kết quả rình coi không thành mà bản thân còn bị hành hạ. Hiên Viên Hàn đốt ngay một đống nến cho cậu bạn đáng thương của mình.

    Cậu vươn tay lắc lắc trước mặt Mặc Kỳ Lân, nói: “ Kỳ Lân hoàn hồn đi, không phải là đàn ông hả. Anh ta ghét cậu mà cậu bỏ qua, thế cậu kiên trì lâu như vậy là vì gì chứ?”

    Mặc Kỳ Lân quay sang nhìn cậu, có chút đờ đẫn nói: “Tôi không có ý định buông tha. Chính là vừa mở màn thì độ hảo cảm đã hạ xuống âm nên hơi khó chịu thôi.”

    Hiên Viên Hàn rất hài lòng với thái độ này của Mặc Kỳ Lân, cậu nói tiếp: “Hơn nữa nếu như cậu nghĩ anh ta thực sự rất bã thì đổi người khác để theo đuổi là được rồi, chân trời nơi nào mà không có gay chứ.”

    Mặc Kỳ Lân lườm cậu ta một cái: “Vậy tôi theo đuổi cậu?”

    “Haha tôi đùa thôi, tôi còn muốn nối tiếp hương khói cho nhà Hiên Viên đấy. Tôi nghĩ cậu vẫn hợp với Vương tổng hơn. Cậu xem trong tiểu thuyết với phim ảnh đều là vậy. Trước ghét sau đó thích mới đúng là tình yêu đích thực.” Hiên Viên Hàn cười gượng.

    Mặc Kỳ Lân nhìn cậu, đột nhiên nắm lấy hai tay Hiên Viên Hàn, vô cùng nghiêm túc nói: “Người anh em, những thứ khác đều không nói đến, chỉ xin cậu một chuyện thôi.”

    Hiên Viên Hàn thấy cậu ta trịnh trọng như vậy, cũng cố hết sức gật đầu bày tỏ dù cho là chuyện gì thì mình cũng sẽ cố gắng giúp một tay.

    Mặc Kỳ Lân thấy Hiên Viên Hàn gật đầu, thì chậm rãi nói rõ từng chữ: “Tôi theo đuổi người ta, cậu đừng làm bất cứ hành động gì là sự trợ giúp lớn nhất với tôi rồi.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Má nó, còn có thể chơi được với nhau nữa không vậy.

    Hiên Viên Hàn thấy đau lòng quá, có cảm giác bị bạn bè ruồng bỏ rồi.

    Không nói đến nhóm hai kẻ ngu xuẩn gây hài này nữa.

    Sau khi Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên trở về phòng, do không có việc gì để làm lại tạm thời không muốn nói chuyện phiếm với Hiên Viên Ngạo Thiên, Sở Ca lấy danh mệt nhọc nên đi ngủ luôn.Không biết ngủ được bao lâu, Sở Ca trong lúc mơ mơ màng màng cảm thấy có người đang vỗ vỗ mình.

    Cậu mở mắt ra, rõ ràng còn trong trạng thái mê man, nhìn mặt Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn chưa phản ứng kịp rốt cuộc người này ai liền xua xua tay và nói: “Đừng ầm ĩ.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn vẻ mặt ngây ngô ngốc nghếch của Sở Ca, hai mắt híp tịt, miệng khẽ nhếch, không phải đẹp mặt còn lộ ra vẻ ngu đần, nhưng lại làm anh bị kích thích muốn hôn thử xem cảm giác thế nào.

    Giống như bị ma chướng vậy, nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên rất thích trạng thái ma chướng này của mình.

    Bây giờ còn không thể hôn được, bằng không dọa bé ốc sên vừa lộ râu ra khỏi vỏ sợ hãi lại rụt về thì sẽ không tốt.

    Thế nhưng người ta lại bày vẻ mặt ngốc nghếch này ra cho mình nhìn, nếu mình không ăn chút đậu hũ thì thật có lỗi với bản thân quá.

    Vì thế Hiên Viên Ngạo Thiên vươn tay ra, nhẹ nhàng véo hai bên gò má bầu bĩnh của Sở Ca. Xúc cảm quả nhiên thoải mái như trong tưởng tượng.

    Sở Ca cuối cùng cũng tỉnh, cậu vung tay gạt móng vuốt của Hiên Viên Ngạo Thiên ra, xoa mặt mình và lẩm bẩm: “Quả nhiên là hai anh em, thói quen phá mặt người khác đều giống nhau như đúc.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên vì ăn được một ít đậu hũ nho nhỏ nên tâm tình cũng không tệ lắm, nghe thấy câu này thì lập tức đen mặt. Em trai môi cá nhám quả nhiên càng ngày càng không đáng yêu, ngay cả mặt chị dâu cũng dám tùy tiện sờ.

    Bất quá bây giờ em trai ngu xuẩn không ở trước mặt, vợ cũng chưa thông đồng đến tay, Hiên Viên Ngạo Thiên khắc chế tâm tình đố kị em trai với vợ mỗi ngày đều ở cạnh nhau của mình, anh nói với Sở Ca: “Rời giường thôi, bên ngoài tạnh mưa rồi, chúng ta đi ăn cơm trước sau đó anh dẫn em đi xem mặt trời lặn.”

    Sở Ca: “…” Đến biển không phải đều đi xem mặt trời mọc mới đúng sao.

    Cảm giác câu hỏi này của mình thực sự quá cấp thấp, Sở Ca cũng không có ý hỏi ra thành lời.

    Hai người ăn cơm ở nhà hàng xong, Hiên Viên Ngạo Thiên liền dẫn Sở Ca đi dạo khắp nơi.

    Dân số thành phố D vốn đông đúc, hơn nữa lúc này đúng dịp tốt nghiệp xong của học sinh cấp ba nên người đi du lịch biển lại càng nhiều.

    Lúc này trời đã tạnh mưa, người ra bãi cát tắm biển cũng dần đông lên.

    Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Ca đi dọc theo con đường ven biển. Tìm đến một chỗ ít người, hai người họ cùng đứng cạnh nhau nhìn xa xa về phía ngoài khơi.

    Có thể do cơn mưa vừa rồi nên bầu trời trong sáng hơn rất nhiều. Lúc này là chạng vạng, quả cầu rực lửalộ nửa đường tròn trên mặt biển, phủ một lớp màu vàng ánh đỏ lên mặt nước xanh thẫm. Những tầng mây xung quanh cũng bị ráng chiều nhuộm hoặc vàng hoặc hồng rạng rỡ.

    Sở Ca đột nhiên nhớ đến khoảng thời gian mình vừa đến thế giới này, vẫn trong thời kỳ e ngại thất thải tường vân của Hiên Viên Ngạo Thiên, không nhịn được liền bật cười khúc khích.

    Hiên Viên Ngạo Thiên quay sang nhìn cậu, vẻ mặt cũng tươi cười hỏi: “Em đang cười gì thế?”

    Sở Ca lắc đầu, nói: “Em nghĩ đến một chuyện.”

    “Nói ra xem?” Hiên Viên Ngạo Thiên cố gắng khơi gợi để Sở Ca nói qua câu chuyện một chút.

    Sở Ca suy nghĩ một chút rồi nói: “Thuở xưa, có một chàng trai rất thích một cô gái, đến một ngày cô gái bị kẻ xấu bắt cóc. Chàng trai đạp thất thải tường vân đi đánh bại kẻ xấu cứu cô gái về.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không biết câu chuyện này có ý nghĩa gì, chỉ phụ họa “Ừ” một tiếng.

    Sở Ca hỏi anh: “Anh biết chàng trai kia tên là gì không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không nói, chờ cậu công bố đáp án.

    “Chàng trai kia tên là Hiên Viên Ngạo Thiên, kẻ xấu tên là Sở Ca.” Sở Ca cũng không biết vì sao mình lại nói những lời này, thế nhưng lời đến bên mép rồi, lúc nào cũng muốn nói ra.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ coi như Sở Ca lại ảo tưởng ra một câu chuyện nên nói: “Nếu như anh là chàng trai kia, em là kẻ xấu vậy kết cục chuyện kia nên thay đổi một chút.”

    “Đổi thành gì?”

    “Hiên Viên Ngạo Thiên đạp thất thải tường vân xuất hiện, mang kẻ xấu Sở Ca đi, từ nay về sau họ sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.”

    Giọng nói của Hiên Viên Ngạo Thiên rất trầm ấm, Sở Ca nghĩ thanh âm này như chứa đựng ma thuật vậy, làm cậu không có cách nói ra lời phủ định.

    Thích Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Trong tim Sở Ca có một giọng nói đã nói với cậu như thế. Bộ dạng Hiên Viên Ngạo Thiên không tồi, có tiền, lại đối tốt với cậu, lại vẫn là xử nam. Nếu như làm người yêu, ngoại trừ giới tính ra thì không còn khuyết điểm nào cả. Mà cậu lại không thèm để tâm đến vấn đề giới tính.

    Nếu vậy… vì sao không nhận lời bày tỏ của anh ấy?

    Sở Ca trầm mặc một lúc, đột nhiên cười khẽ. Cậu nói: “Hiên Viên Ngạo Thiên, kỹ xảo theo đuổi người khác của anh quả thực be bét quá.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên sửng sốt một lúc. Lúc suy nghĩ về những lời này của Sở Ca, anh thử đưa tay cầm lấy bàn tay của Sở Ca ở bên cạnh, phát hiện Sở Ca cũng không có ý tránh đi, liền nhỏ giọng ghé vào tai cậu thì thầm: “Vậy em nói cho anh biết, làm thế nào để theo đuổi được em?”

    Sở Ca bị hơi ấm truyền đến tai làm cậu khẽ rùng mình, cậu bảo: “Em cũng chưa từng yêu ai, anh là người đầu tiên theo đuổi em. Đã là mối tình đầu thì có thể thử xem, cũng chỉ là yêu đương thôi mà. Nếu như ngày nào đó chúng ta có một bên chán ghét bên kia, thì thẳng thắn nói chia tay được không?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút bất mãn với cách nói này, muốn nói điều gì nhưng lại bị Sở Ca cắt ngang.

    “Đừng nói lời hứa hẹn gì cả, em không phải là đàn bà con gái nên không cần thề non hẹn biển gì hết. Anh cũng bảo thích chính là ở bên nhau cảm thấy rất thoải mái, vậy nếu không thoải mái thì sẽ ở không bên nhau nữa. Như vậy ai cũng sẽ không có gánh nặng.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nắm thật chặt bàn tay của Sở Ca, anh nói: “Nếu như anh muốn cùng em đối mặt với các loại gánh nặng thì sao?”

    Sở Ca nói: “Vậy chờ đến lúc nào thực sự có gánh nặng, anh vẫn không thấy ở bên em rất phiền phức thì hãy nói.”

    Cả đời lâu lắm, ai cũng không thể nói chính xác được mọi chuyện sẽ như thế nào. So với việc lo lắng đến tương lai mà buông tha những gì trước mắt, còn không bằng hiện tại giữ lấy người ở trước mặt và thử yêu một lần. Cho dù đến cuối cùng vẫn mỗi người một nẻo, chí ít cũng có ký ức về một lần yêu cuồng nhiệt.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 36: Hồi Hai

    Trên bờ cát trải dài theo đường biển ngoại ô thành phố D, có ba thiếu niên tầm tuổi học sinh trung học đang ngồi trong dưới bóng râm của một chiếc ô cỡ đại chắn đi ánh nắng chói chang của mặt trời.

    Nam sinh hoạt bát với màu da lúa mạch khỏe khoắn và nam sinh đeo kính gọng đen, đều dùng vẻ mặt khinh bỉ nhìn người ngồi đối diện.

    Đây là Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn bị Hiên Viên Ngạo Thiên bắt hiện hình vào ngày du ngoạn thứ hai. Còn có bạn nhỏ Sở Ca ngu ngốc vừa bán thân cách đây không lâu.

    Mặc Kỳ Lân khoanh tay trước ngực, mím môi nhìn chằm chằm Sở Ca, bộ dạng thương kẻ bất hạnh giận người không tranh, lắc đầu thở dài nói: “Cho nên, cậu cứ thế mà bán mình đi vậy hả?”

    Sở Ca giật giật khóe miệng, nhỏ giọng lầm bầm: “Kỳ thực cũng không phải bán, yêu đương thôi mà, cũng có phải lên giường đâu.”

    Mặc Kỳ Lân: “Ha ha.”

    Hiên Viên Hàn hất gương mặt đầy kiêu ngạo nói với Mặc Kỳ Lân: “Cậu thua.”

    Mặc Kỳ Lân liếc mắt nhìn cậu ta, sau đó lại kéo đường nhìn đặt lại trên người Sở Ca, thở dài lần hai.

    Sở Ca chớp chớp mắt mấy cái hỏi: “Cậu sao thế?”

    Mặc Kỳ Lân nói: “Thằng ngốc này, cậu không thể đấu tranh một chút được hả? Tôi đây tin tưởng cậu như vậy, thế mà cậu lại thất bại nhanh đến vậy.”

    Sở Ca hoàn toàn không thể hiểu được bọn họ đang nói cái gì.

    Hiên Viên Hàn tốt bụng giải thích: “Chúng tôi cá cược trước khi đến đây, tôi bảo cậu có thể cầm cự được trong vòng hai ngày là bị anh tôi bắt, Kỳ Lân bảo chí ít ba ngày. Kết quả không ngờ là cậu trong một ngày một đêm đã thất bại, ha ha ha.”

    Sở Ca: “…” Lấy chuyện tình cảm của bạn bè ra để đánh đố nhau còn cười đến vui vẻ như vậy, chúng ta thực sự có thể tiếp tục chơi với nhau được nữa à?

    Mặc Kỳ Lân tiếp tục bi thống lắc đầu, cậu nói: “Sở Ca cậu thật không biết đấu tranh gì cả, lúc này nên xoay người một giây hóa thành tuyết liên trên băng sơn, anh ta có đốt lò sưởi đến mức nào thì cũng không ấm áp lên được mới phải chứ.”

    Sở Ca mặt không cảm xúc nhìn cậu ta: “Sau đó để cho cậu cá cược thắng đúng không?”

    Mặc Kỳ Lân cười gượng: “Ha ha, không cần để ý đến những tiểu tiết này đâu.”

    Hiên Viên Hàn nói: “Kỳ Lân, cậu thực sự không định để tôi làm trợ công cho cậu à? Cậu xem anh tôi thì thấy đó, tôi đúng là thần hỗ trợ luôn.”

    Cậu ta vừa nói câu này thì Sở Ca liền tức đến mức không làm ăn được gì, nguyên bản cậu còn khó hiểu vì sao điểm kỹ năng của Hiên Viên Ngạo Thiên đã tăng vùn vụt như thế, kết quả nói chuyện với hai tên hãm hại bạn bè này mới phát hiện, hóa ra là do bên cạnh mình có nội gián.

    Cậu tức giận nhìn Hiên Viên Hàn nói: “Đồng đội lợn cậu đừng nói nữa.”

    Mặc Kỳ Lân cũng gật đầu: “Vốn là tôi còn đang cảm thấy con đường phía trước rất mù mịt, cậu mà còn định làm trợ thủ cho tôi thì hoàn toàn tiền đồ vô lượng luôn rồi.”

    Đồng đội lợn Hiên Viên Hàn: “…”

    Cậu một chút cũng không muốn để ý đến hai tên bạn thân đáng ghét này nữa.

    Sở Ca liếc nhìn về phía cửa hàng tạp hóa bên sát bãi cát, thấy Hiên Viên Ngạo Thiên đi mua nước trái cây cho bọn họ mãi mà chưa đi về liền nắm chặt thời gian hỏi Hiên Viên Hàn: “Anh cậu có phải vẫn tiềm tàng bệnh tinh thần không?”

    Hiên Viên Hàn bồn chồn: “Anh tôi làm sao?”

    Sở Ca vẻ mặt đau lòng nói: “Từ lúc tôi nhận lời hẹn hò với anh cậu trở đi, anh cậu liền tiến vào trạng thái tâm thần rồi. Hiện tại tôi ở trong lòng anh ấy mỏng manh như giấy vậy, như kiểu chạm một cái là nát ấy. Hơn nữa đến giờ tôi mới phát hiện ra, đường về đại não của tôi và anh ấy hoàn toàn khác biệt nhau!”

    Hiên Viên Hàn: “…” Cậu nghĩ thật ra đường về đại não của hai người đều khác biệt với người bình thường khác, suy nghĩ có thể cách xa vạn dặm quả thật cũng không dễ dàng gì.

    Mặc Kỳ Lân sờ sờ cằm, bộ dạng như người từng trải nói: “Coi cậu làm từ giấy là chứng minh anh ta rất quý trọng cậu, còn về phương hướng tư duy, cố tìm điểm chung, gác lại những bất đồng đi.”

    Sở Ca: “…” Một chút ăn ý cũng không có thì rốt cuộc muốn yêu đương kiểu gì đây.

    Hiên Viên Ngạo Thiên bắt đầu từ đêm qua, hình như là nghĩ đã xác định quan hệ tình lữ rồi thì có thể nói hết những lời trong lòng cho cậu biết, kết quả hai người hàn huyên một lúc, Sở Ca mới nhận ra hóa ra trước khi đến đây đường về não bộ của họ hoàn toàn chưa từng trùng hợp lần nào!

    Quá ngược tâm.

    Khi ba người đang nói chuyện thì Hiên Viên Ngạo Thiên đã bưng bốn cốc nước trái cây đi tới.

    Anh trước tiên đưa cho Sở Ca một cốc, tự mình cầm một cốc, hai cốc còn lại thì trực tiếp để lại khay rồi cùng đặt trước mặt hai bóng đèn chói lọi. Tổng tài đại nhân rất mất hứng, bây giờ mình đang trải qua tuần trăng mật ngắn hạn, hai bóng đèn này sao mà đi đến đâu cũng không bỏ rơi được vậy!

    Đáng ghét hơn nữa là sau ngày mưa đầu tiên thì hai ngày sau khí trời đều rất đẹp, mọi người cùng nhau ra biển là thân thể trắng nõn của Sở Ca đều bị hai tên bóng đèn này nhìn thấy hết rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi bên cạnh Sở Ca, như muốn tuyên bố chủ quyền nên duỗi tay mon men đáp xuống thắt lưng của Sở Ca, không ngờ rằng đầu ngón tay vừa chạm đến da thì đã bị móng vuốt không chút lưu tình của Sở Ca phủi sạch.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẻ mặt phẫn uất nhìn Sở Ca. Tối qua không phải đã chắc chắn có thể nói chuyện yêu đương rồi à! Vì sao ôm có một chút thôi cũng bị đuổi thế!

    Sở Ca có chút xấu hổ, cậu thật ra chỉ là hành động theo thói quen thôi.Lúc này Hiên Viên Ngạo Thiên anh nhìn chằm chằm tôi làm cái gì hả! Chẳng lẽ không phải anh nên mặt dày mày dạn duỗi tay ôm tiếp rồi tôi sẽ không từ chối nữa, như vậy có thể thành công thoát được lúng túng còn gì! Anh nhìn vậy là muốn tôi chủ động nói cho anh ôm hả? Nằm mơ đi.

    Sở Ca lại một lần nữa đau lòng về độ ăn ý quá thấp. Bất quá làm một người đàn ông chuẩn men thì tuyệt đối sẽ không nói mấy câu như ‘Anh mau đặt tay lên đi’! Ngẫm lại rất có cảm xúc như kiểu nhân viên phục vụ đặc biệt của loại doanh nghiệp trứ danh đầy đặc sắc nào đó ở cổ đại!

    Không thể mất tự nhiên hơn được.

    Vì vậy Sở Ca quay đầu quyết định không nhìn mặt Hiên Viên Ngạo Thiên nữa.

    Mặc Kỳ Lân kéo kéo Hiên Viên Hàn nhỏ giọng hỏi: “Với chỉ số IQ bằng này của anh cậu rốt cuộc làm thế nào để bắt được Sở Xuẩn vậy?”
    Hiên Viên Hàn nói: “Quý ở trợ thủ đấy. Cậu thực sự không suy tính đến tôi một chút hả?”

    Mặc Kỳ Lân cúi đầu uống nước trái cây không để ý đến cậu ta nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn hai người bọn họ, “Nhiệt độ nước biển mát mẻ lắm, các em không định đi bơi một lúc à?”

    Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn liếc nhau, cuối cùng thống nhất đứng dậy đi đến cạnh bờ biển.

    Hiên Viên Hàn nhìn đám người đông như bánh chẻo ở bờ biển mà yên lặng thở dài.

    Thấy sắc quên em, anh trai quả nhiên là sinh vật đáng ghét nhất.

    Đám bóng đèn cuối cùng cũng đi hết, Hiên Viên Ngạo Thiên có chút khẩn trương nhìn chằm chằm Sở Ca. Tổng tài đại nhân ngây thơ có chút xấu hổ.

    Nếu như lúc này hôn Sở Ca thì em ấy có từ chối mình không? Thế nhưng vạn nhất bị từ chối thì nên làm thể nào để có thể tiếp tục ăn đậu hũ? Tổng tài đại nhân cảm giác mình quả thực sắp điên rồi. Lúc trước chưa xác định quan hệ thì có thể lặng lẽ sờ sờ chạm chạm, xác định quan hệ rồi ngược lại làm gì cũng đều thấy không có ý tốt thế này thì chết à!

    Sở Ca vừa uống nước trái cây vừa liếc mắt nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên. Phát hiện Hiên Viên Ngạo Thiên lại tiến vào trạng thái ảo tưởng thì trong chớp mắt ý nghĩ muốn mắng chửi người ta thậm tệ cũng đều xuất hiện rồi.

    Bóng đèn đều đuổi đi rồi anh cho tôi xem anh ngồi ảo tưởng hả!?

    Giống như ngồi download truyện về bảy người đàn ông và một người phụ nữ, down đến mấy chục tiếng đồng hồ, khi kích động mở ra thì phát hiện là file hỏng. Quả thực không thể nhẫn nhịn được đâu.

    Sở Ca vì thế mà tức giận, vươn tay về phía mặt Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vốn có suy nghĩ tức phụ nhi xấu hổ không cho ăn đậu hũ, vậy bản thân tự huyễn tưởng đến hình ảnh sỗ sàng một chút thì ngũ chỉ sơn của Sở Ca đã xuất hiện trước mặt. Chờ lúc phản ứng kịp thì trên mặt đã bị chắn ngang bởi một bàn tay trắng nõn.

    Tổng tài đại nhân xuyên qua khe các ngón tay nhìn Sở Ca.

    Sở Ca mặt không cảm xúc nhìn anh.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chớp mắt mấy cái, vươn đầu lưỡi liếm liếm lên lòng bàn tay đặt trên môi anh. Là cảm xúc mềm mịn như trong tưởng tượng, còn có chút vị mặn của biển.

    Sở Ca giật nẩy mình, nhanh chóng thu bàn tay lại. Má nó, hóa ra tổng tài ngây thơ còn biết đùa giỡn người khác.

    Cậu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên đang cười đắc ý, đột nhiên cảm thấy kỳ thực tổng tài như vậy cũng rất đáng yêu. Cậu nói: “Sau này anh suy nghĩ gì thì có thể nói ra được không? Nếu không thì tư duy chúng ta không có cách nào tiến lại với nhau được.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Những thứ ảo tưởng trong phần lớn thời gian đều không thể tùy tiện nói ra được thì phải làm sao bây giờ.

    Sở Ca thấy Hiên Viên Ngạo Thiên không nói lời nào, cũng không có cách từ khuôn mặt tê liệt theo thói quen kia nhìn ra Hiên Viên Ngạo Thiên đang có tâm trạng gì, nên cậu cho là Tổng tài đại nhân không muốn bộc lộ nội tâm nên khó chịu với lời đề nghị của cậu.

    Sở Ca bĩu môi: “Không muốn nói thì thôi, sao phải tức giận chứ.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Anh cũng nhận ra vào thời điểm hai bọn họ cũng suy nghĩ điều gì đó thì nói cho đối phương biết một tiếng thực sự là điều cần thiết.

    “Anh không tức giận.” Hiên Viên Ngạo Thiên vừa nói vừa đặt tay lên eo Sở Ca, lần này Sở Ca cũng không gạt tay anh ra nữa. Anh hài lòng nói tiếp: “Nếu như em muốn nghe thì lúc nào anh cũng có thể nói cho em nghe.”

    “Nói nghe xem anh vừa ảo tưởng cái gì.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên không trả lời, anh nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc của Sở Ca, cúi đầu muốn chạm đến đôi môi hơi hé mở kia.

    Sở Ca nhìn ra hành động của Hiên Viên Ngạo Thiên, muốn đẩy anh ra nhưng trái tim lại đập rộn ràng như muốn nhảy ra khỏi ***g ngực, một chút suy nghĩ phản cảm cũng không có.

    Môi chạm môi, sau đó cũng chưa có bước tiếp theo.

    Hiên Viên Ngạo Thiên quả thực kích động đến điên rồi. Sở Ca dĩ nhiên lại tiếp nhận nụ hôn của anh! Thế nhưng bước tiếp theo có phải là đưa đầu lưỡi vào? Vừa ăn cơm trưa xong lại quên không nhai kẹo cao su thì liệu trong miệng có thể có chút vị lạ không? Lần đầu tiên hôn môi rất quan trọng! Không thể có sai sót được!

    Sở Ca chờ Hiên Viên Ngạo Thiên hành động, kết quả phát hiện hàng này lại ngẩn người. Trong nháy mắt bạn nhỏ ngốc nhếch nào đó tức đến nghẹn máu ở ngực, ông anh ngay cả hôn thôi cũng phải tự hỏi lâu như vậy, anh định làm mình làm mẩy đến bao giờ!

    Sở Ca vươn tay giữ chặt đầu Hiên Viên Ngạo Thiên, vươn đầu lưỡi liếm viền môi của anh định đi vào, còn chưa bắt đầu hành động công thành đoạt đất thì đã bị Hiên Viên Ngạo Thiên đổi bị động sang chủ động cuốn lấy đầu lưỡi rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vừa dùng răng khẽ nhấn nhá đầu lưỡi chủ động xông vào miệng mình, vừa dùng lưỡi nhẹ nhàng mơn trớn, giống như muốn thưởng thức một cách trọn vẹn mỹ vị đưa đến tận miệng này. Lúc Sở Ca rút đầu lưỡi về trong miệng mình thì vội vàng theo sát phía sau và thám hiểm mọi ngóc ngách bên trong đôi môi ấy.

    Sở Ca vừa uống nước trái cây xong, trong miệng còn thoang thoảng hương chanh. Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ hương vị này giống như thuốc phiện làm con người ta phải mê muội vậy.

    Nói cho cùng, Sở Ca vẫn chỉ là một trạch nam xem nhiều AV thôi, kinh nghiệm thực chiến căn bản không có, lại còn kém cỏi nữa chứ. Hiên Viên Ngạo Thiên tuy cũng là nụ hôn đầu tiên nhưng khó chống lại kỹ năng ảo tưởng level max của người ta, chỉ là một mục hôn môi thôi cũng không biết đã huyễn tưởng trong não bao nhiêu lần rồi. Thậm chí ngay cả vấn đề to lớn dùng mũi hô hấp khi hôn đều có thể vô sự tự thông.

    Cho nên sau khi nụ hôn này kết thúc, Sở Ca đã yếu ớt nhào vào lòng Hiên Viên Ngạo Thiên. Còn Tổng tài đại nhân thì vẫn tiêu sái như trước.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cúi đầu bên tai Sở Ca nhỏ giọng nói: “Thích không?”

    Sở Ca thở hổn hển từng hơi mạnh, chờ cảm giác thiếu không khí qua đi rồi mới rời khỏi lòng Hiên Viên Ngạo Thiên, cậu vươn tay nâng cằm Hiên Viên Ngạo Thiên và cười cợt đầy lưu manh: “Thiếu gia đây cảm thấy cũng không tệ lắm, quyết định sau này có thể cùng anh tiến hành hoạt động này dài hạn.”

    Sở Ca nói đầy khí phách, nhưng khuôn mặt đỏ hồng nóng rực và nhịp tim vẫn đập loạn cào cào như trước đều chứng minh tâm tình vô cùng xấu hổ của cậu.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cúi đầu hôn bàn tay của Sở Ca.

    Yêu đương quả nhiên là chuyện khiến cả thân và tâm đều sung sướng.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 37: Hồi Ba

    Bên kia Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên đang tình nồng ý mật thì bên này Hiên Viên Hàn và Mặc Kỳ Lân lại không có một giây phút thoải mái nào.

    Vốn là thời tiết đã rất nóng, trên bờ cát ven biển này lại người chèn người, khu mực nước thấp sát biển cũng đều người là người, nhảy vào trong nước thì sẽ có bi kịch mi xoay ngang xoay ngửa một chút là có thể chạm đến tay chân người khác.

    Hai người họ đành phải đi tìm chỗ bãi cát nào có ít người để ngồi chơi, hưởng thụ ánh nắng mặt trời chói chang, với mỹ danh là ngồi tắm nắng.

    Hiên Viên Hàn ngồi xuống rồi thì lập tức không nhịn được vốc một nắm cát bắt đầu xây thành cát như đám trẻ nhỏ, Mặc Kỳ Lân ngồi cạnh thì nhìn cậu như kẻ ngốc.

    Hiên Viên Hàn hý hoáy nửa ngày trời mới xây được cái đống cát tạm thời có thể được gọi là ‘tòa thành’, suy tư một lúc rồi lại đùn thêm một đống cát nữa, thuận tiện bắt chuyện với cậu bạn của mình: “Có muốn xây chung không, tôi phát hiện ra trò này cũng khá khó. Tôi rất tò mò đám nhóc trong film rốt cuộc đã xây thành và động vật cát kiểu gì.”

    Mặc Kỳ Lân liếc mắt nhìn đống cát nham nhở, cậu cảm thấy mình bất luận là nội tâm hay thân thể đều đã là người trưởng thành rồi, không nên đi chơi loại trò chơi con nít này, nhưng thấy Hiên Viên Hàn chơi hăng say như thế thì trong lòng cũng ngứa ngáy. Rất muốn chơi đó.

    Cậu ngẫm nghĩ một lúc, thấy dù sao Vương Dục Vương cũng không có ở đây. Mình có chơi loại trò chơi nít ranh này thì cũng không bị phát hiện, thế là khoanh chân ngồi đối diện Hiên Viên Hàn và cùng cậu ta loay hoay đắp đống cát đã ẩm nước.

    Hai người họ mầy mò một hồi thì Mặc Kỳ Lân thật sự không nhịn được nữa, cậu tức giận quát Hiên Viên Hàn: “Cậu dừng lại ngay!”

    Đúng là đồng đội lợn, mỗi lần cậu sắp đắp được thành hình thì trợ công Hiên Viên Hàn lại có thể làm ‘tòa thành’ khôi phục thành đống cát ngay được. Đây lại loại tiềm lực mạnh đến cỡ nào vậy, quả thực là từng giây từng phút hãm hại bạn bè trong vô hình mà.

    Hiên Viên Hàn rút móng vuốt lại nhìn cậu đầy vô tội.

    Bộ dạng Hiên Viên Hàn cũng không phải xấu, mái tóc ngắn ngủi càng tôn lên ngũ quan sáng sủa, màu da lúa mạch trông rất khỏe khoắn, vóc người tám khối cơ bụng cũng rất cân xứng. Khi cậu ta tròn mắt vô tội nhìn chằm chằm người khác thì luôn có cảm giác ngốc ngốc đáng yêu.

    Mặc Kỳ Lân nhìn bộ dạng này của Hiên Viên Hàn thì không nhịn được liền bật cười. Cậu nói: “Nhìn bộ dạng ngốc nghếch này của cậu, sau này lên đại học tôi với Sở Ca và cậu không học cùng một khoa thì cậu nên làm thế nào đây?”

    Hiên Viên Hàn nhún vai: “Chưa nghĩ đến, hiện nay định tìm bạn gái để bồi dưỡng cảm tình đã. Cũng không thể để hai người anh em của tôi đều có mục tiêu cả rồi còn một mình tôi là cô đơn được. Hơn nữa không chừng tìm được một cô bạn gái thông minh tuyệt đỉnh, tôi vờ ngớ ngẩn thì sẽ có người giúp tôi.”

    Mặc Kỳ Lân sờ cằm, rất nghiêm túc quan sát Hiên Viên Hàn, nói: “Kỳ thực cậu như thế này cũng sẽ được nhiều nam sinh thích.”

    Hiên Viên Hàn lắc đầu. “Đừng có tán hươu tán vượn, cậu có biết ở thời kỳ cao trung, tôi cảm giác mình đẳng cấp nhất chính là dưới tình huống có bạn bè là gay mà vẫn có thể bảo trì được trái tim thẳng nam không chút thay đổi hay không hả? Sau đó hiện giờ tôi cảm giác mình càng thêm đẳng cấp, hai tên bạn thân nhất đều là gay, ngay cả anh tôi cũng là gay mà tôi vẫn có thể thẳng như vậy. Tôi phải tiếp tục kéo dài trạng thái đẳng cấp này nữa.”

    “Hủ đến tận cùng tự nhiên cong. Cậu bây giờ chỉ thiếu một người đàn ông làm cậu hiểu mình là gay mà thôi.”

    Hiên Viên Hàn lườm cậu, thừa dịp Mặc Kỳ Lân không chú ý đến thì lặng lẽ lại dồn thêm một đống cát nữa cho ‘tòa thành’ của hai người, mặt không cảm xúc nói: “Tôi là nam nhân lưng đeo nặng sứ mạnh nối dõi tông đường cho nhà Hiên Viên, cậu cong rồi thì đừng có hủ hóa tư tưởng của tôi nữa.”

    Mặc Kỳ Lân cười cười, không tiếp tục đùa cậu ta nữa, kết quả cúi đầu thì phát hiện ra ‘tòa thành’ mình mới xây được ra hình lại biến thành đống cát rồi thì lập tức giận sôi lên, cậu ngẩng đầu nghiến răng nghiến lợi nhìn Hiên Viên Hàn đang ngẩng đầu nhìn trời huýt sáo, “Ông đây liều mạng với tên hãm hại bạn bè cậu.”

    Mặc Kỳ Lân cũng mặc đống cát không thành hình kia, trực tiếp đè Hiên Viên Hàn xuống đất và bốc một nắm cát ném lên người cậu ta. Thế nhưng lực chiến hữu hạn mới ném được vài lượt đã bị Hiên Viên Hàn phản công đè lại. Mặc Kỳ Lân ra sức giãy dụa.

    Vì thế khi bạn nhỏ Sở Xuẩn rốt cuộc đã tình chàng ý thiếp xong với bạn trai của mình, quyết định đi tìm hai cậu bạn thân và Tổng tài đại nhân tuy rằng không tình nguyện nhưng vẫn kiên quyết làm trung khuyển đi cùng tức phụ nhi (là ‘chàng’ dâu đấy ạ, lúc đầu định edit như thế này nhưng sợ nhiều bạn thấy không xuôi nên mình để theo tiếng Bông nha)tìm bóng đèn, thì thấy được hình ảnh cường bạo nam nhà lành hư hư thực thực như vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Thật không ngờ em trai mình thì ra là một hành động phái tùy tiện như vậy, mình vừa xác định quan hệ mới được hôn môi thôi mà em trai chưa nói yêu đương gì đã leo lên người bạn rồi.

    Sở Ca: “…” Thật không ngờ hai người họ lại là loại quan hệ này, cho nên Mặc Kỳ Lân nói thích Vương tổng thật ra là thủ đoạn che mắt à? Quả nhiên là như vậy, kiểu như Vương tổng ngay cả nghe xưng hô đã giống như người qua đường đâu đâu cũng có rồi chứ sao lại là người yêu của nam phụ được.

    Tuy rằng lần này hai người ảo tưởng vẫn có chút sai lệch, nhưng lại phối hợp nhịp nhàng cùng xoay người đi chỗ khác không nhìn hai người còn đang “chiến đấu kịch liệt”.

    Phi lễ vật thị. (Không nhìn điều sai)

    Mặc Kỳ Lân nhìn thấy Sở Ca và Hiên Viên Ngạo Thiên trước, cậu dùng lực đẩy Hiên Viên Hàn đè trên người mình sang bên, thở hổn hển nói với hai người đang quay lưng về phía mình: “Không phải như hai người đang nghĩ đâu, ông đây với tên đồng đội lợn này không có loại quan hệ bất thường này!”

    Sở Ca quay người lại đối mặt với Mặc Kỳ Lân, rất nghiêm túc nói: “Nghỉ hè năm ngoái lúc tôi rơi xuống vách núi cũng nói với các cậu tôi và Hiên Viên Ngạo Thiên không có liên quan, kết quả hiện giờ chúng tôi có liên quan rồi đấy.”

    Mặc Kỳ Lân: “…”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng đứng cạnh giáo dục em trai: “Nếu như thích người ta thì trước hết phải theo đuổi đến tay rồi mới làm chuyện khác, em xem em cứ như vậy, không theo đuổi đã nhào lên thì sẽ không tốt đâu.” Vừa nói anh vừa chỉ chỉ cánh tay với bốn vệt đỏ rực vì bị Mặc Kỳ Lân siết chặt của Hiên Viên Hàn.

    Hiên Viên Hàn nói: “Anh hai, em…”Hiên Viên Ngạo Thiên mở miệng ngắt ngang lời cậu với bộ dạng anh hai đều hiểu cả rồi, nói: “Kỳ thực Tiểu Hàn em cũng không cần phải lo lắng nhiều quá đâu, chuyện nối dõi tông đường nếu thật sự không được thì có thể tìm người mang thai hộ mà. Em có thích ai thì cứ can đảm theo đuổi người ta đi, anh hai đều sẽ đứng về phía em.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Vì sao anh hai luôn làm cậu muốn lệ tràn bờ mi thế này. Má nó, lúc nên quản em trai thì trọng sắc khinh em, lúc không nên quản thì cứ trưng ra bộ mặt anh trai tốt. Gặp phải loại anh trai không đáng tin cậy này là do đời trước cậu đã tạo nhiều nghiệt đến chừng nào vậy.

    Trình bày cả nửa ngày, hai người rốt cuộc cũng xem như là giải thích rõ không có quan hệ gì bất thường, Sở Ca lại sinh ra hứng thú rất lớn đối với tòa thành tan nát mà bọn họ vừa đắp lúc nãy.

    Bất quá Mặc Kỳ Lân tỏ vẻ cậu bị tên hãm hại Hiên Viên Hàn kia làm cho mất hoàn toàn hứng thú với trò chơi này rồi, mà Hiên Viên Hàn cũng rất độ lượng đem địa bàn tặng cho Hiên Viên Ngạo Thiên, không muốn làm bóng đèn.

    Sở Ca không nói nên lời, đây là mang theo vợ và anh em là không thể chơi đùa vui vẻ được trong truyền thuyết sao?

    Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn chạy sang một bên đến phơi nắng, Hiên Viên Ngạo Thiên chơi đắp cát với Sở Ca.

    Hiên Viên Hàn nhỏ giọng nói với Mặc Kỳ Lân nằm bên cạnh cậu: “Vì sao anh tôi đã tán được đến tay rồi mà còn không quay về biệt thự ven biển nhỉ? Ở đây nhiều người tôi sắp bị chen chết rồi.”

    Sáng sớm hôm nay lúc bị Hiên Viên Ngạo Thiên bắt được thì anh cũng rất nghiêm túc nói cho bọn họ biết tuyệt đối không được ở trước mặt Sở Ca lộ ra sự tồn tại của biệt thự ven biển, đồng thời cũng ra lệnh cấm chỉ hai người bọn họ chạy đến đó ở. Phải hoàn toàn giả vờ như không có biệt thự đó mới được.

    Hiên Viên Hàn đến giờ cũng không hiểu anh hai mình làm như vậy rốt cuộc có ích lợi gì.

    Mặc Kỳ Lân lắc đầu thở dài, “Cậu ngu ngốc như vậy thì sau này phải làm sao bây giờ. Anh cậu hiện tại đúng là tán được đến tay rồi, thế nhưng da mặt Sở Ca mỏng, tuyệt đối sẽ không muốn cùng giường nhanh như vậy. Cho nên cậu nói là ở biệt thự cách một phòng ngủ ngon hơn hay là ở nơi này cách một ngăn tủ ngủ ngon hơn?

    Hiên Viên Hàn gật đầu ý bảo mình đã hiểu. Anh hai quả nhiên vẫn là mưu tính sâu xa, ngay cả ăn đậu hũ thôi cũng phải ăn có kế hoạch tỉ mỉ như vậy. Đáng giá để học tập.

    Lại nói đến bên Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Sở Ca lại một lần nữa thấu hiểu một cách sâu sắc Hiên Viên Ngạo Thiên và Hiên Viên Hàn nhất định là hai anh em cùng cha cùng mẹ.

    Căn cứ vào lời miêu tả đầy bi thống của Mặc Kỳ Lân và so sánh với hành động hiện giờ của Hiên Viên Ngạo Thiên, năng lực hủy hoại tác phẩm nghệ thuật của hai anh em nhà này quả thực không chênh nhau là mấy.

    Cậu đau lòng, kỳ thực Hiên Viên Ngạo Thiên cũng rất đau lòng.

    Anh hoàn toàn là lần đầu tiên chơi cái trò này, vốn có suy nghĩ chơi cùng vợ đồng thời triển lãm tế bào nghệ thuật của anh, kết quả đúng là triển lãm tế bào nghệ thuật thật. Nhưng mà là hiệu ứng trái ngược.

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút lo sợ, sẽ không bị hạ thấp độ hảo cảm chứ?

    Bất quá lần này Tổng tài đại nhân rất nghe lời không có tự kỷ đi ảo tưởng một mình, anh trực tiếp mở miệng hỏi Sở Ca: “Em sẽ không thấy anh như vậy rất ngu chứ? Sau đó hạ thấp độ hảo cảm?”

    Sở Ca đang suy nghĩ xem làm thế nào để cứu chữa thành cát đã bị Hiên Viên Ngạo Thiên hủy đi một nửa, nghe thấy câu hỏi này thì sửng sốt một chút, sau đó thì bật cười. Cậu phát hiện kỹ năng ảo tưởng của Hiên Viên Ngạo Thiên thật ra cũng tốt lắm, luôn có thể chọc cười cậu. Sở Ca nói: “Anh suy nghĩ nhiều rồi, anh có chút khuyết điểm là phải, như vậy sẽ giống người nhiều hơn.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Tuy rằng anh vẫn kiên trì nguyên tắc lời vợ là chân lý, nhưng vì sao luôn cảm thấy những lời này rất kỳ quái nhỉ.

    Sở Ca cũng phát hiện mình hơi lỡ lời, cậu ho nhẹ một tiếng và nói: “Tóm lại chính là ý này, nếu như anh quá hoàn mỹ sẽ làm em thấy rất không thật.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên hết sức hài lòng với câu trả lời này. Anh suy nghĩ một chút và nói: “Ý của em là, em thích anh như vậy?”

    Sở Ca gật đầu không chút do dự.

    Người không gì không làm được chỉ xuất hiện trong truyện thôi, mà ở hiện thực thì mỗi người thì hoặc ít hoặc nhiều đều có một chút khuyết điểm. Hiên Viên Ngạo Thiên có những thiếu sót nho nhỏ lại rất thích ảo tưởng mới là Hiên Viên Ngạo Thiên cậu thích, chứ không phải là tổng tài Satan không gì không làm được trong tiểu thuyết kia.

    Xa xa Mặc Kỳ Lân nghiêng đầu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Ca đang ngọt ngào ở chung với nhau, lại nhớ đến ánh mắt của Vương Dục Vương nhìn cậu vào ngày đó, đột nhiên cảm thấy sống mũi chua chua.

    Sống hai đời cũng không được trải qua hồi ức hạnh phúc ngọt ngào đến mức khiến người đố kỵ như thế này.

    Đây mới thực sự là bi kịch.

    Mặc Kỳ Lân ngẩng đầu nhìn bầu trời. Chỉ hy vọng có một ngày, cậu và Vương Dục Vương có thể như vậy, thế là cậu thỏa mãn cả đời rồi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 38

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất mong muốn lần hành trình chơi biển này có thể kéo dài vô thời hạn, thế nhưng hiện thực lại tàn khốc như vậy –

    Vào buổi sáng ngày thứ bảy, điện thoại của Trình Hi đã đánh thức Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn còn chìm trong giấc mộng. Trợ lý tiên sinh rất thẳng thắn tỏ ý, số ngày nghỉ phép Tổng tài đại nhân lúc trước liều mạng tăng ca và tự xét duyệt cho mình đã dùng hết rồi, hiện giờ trên bàn làm việc đã chất đầy mộtđống tài liệu cần xử lý.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cực kỳ không muốn, ở chỗ này vui chơi bảy ngày, anh ngoại trừ hôn chín lần, cầm bàn tay bé nhỏ khoảng mười lần ra thì cái gì cũng chưa làm đâu! Số lần hôn môi còn chưa đạt đến con số 100 may mắn, Tổng tài đại nhân tỏ ý vạn phần không muốn trở về.

    Thế nhưng không có biện pháp, công ty phá sản là không còn cách nào nuôi vợ được. Làm một nam nhân tốt rất có trách nhiệm dốc sức dốc lòng muốn nuôi vợ trắng tròn mập mạp, Hiên Viên Ngạo Thiên dù có không tình nguyện đến cỡ nào đi chăng nữa thì vẫn phải mang theo Sở Ca và hai tên ‘con riêng’ dẹp đường hồi phủ.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất không muốn cho em trai ngu xuẩn của mình và Tam thiếu nhà Mặc Kỳ lên xe. Nhưng xem vẻ mặt em trai đau khổ nhìn anh, một chút lương tâm làm anh trai còn sót lại của Hiên Viên Ngạo Thiên cuối cùng cũng bị chạm đến. Kết quả là ngay chút thời gian ở chung cuối cùng với Sở Ca cũng bị hai bóng đèn quấy rầy.

    Tổng tài đại nhân cực kỳ mất hứng. Thế nhưng không vui thì không vui, lời muốn nói thì vẫn phải nói.

    Anh hai mắt nhìn phía trước, dùng giọng điệu như nói “Trưa hôm nay chúng ta ăn gì” để hỏi Sở Ca: “Chờ sau khi về em dọn qua nhà anh ở được không?”

    Sở Ca còn chưa kịp suy nghĩ thì nghe thấy một thanh âm đã cố gắng nói nhỏ nhưng vẫn đủ để cho mọi người trên xe đều nghe rõ – “Ôi đùa, mới có yêu đương mấy ngày đã ở chung, quả thực quá cầm thú.”

    Mặc Kỳ Lân lập tức mở miệng chối bỏ liên quan: “Câu vừa rồi không phải tôi nói.”

    Sở Ca: “…” Dù có muốn đồng ý với lời đề nghị của Hiên Viên Ngạo Thiên thì lúc này cũng không nói ra.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Đây thật là chuyện mà em trai ruột nên làm sao? Anh lại một lần nữa hối hận tại sao mình lại nhẹ dạ, quả thực không nên để em trai môi cá nhám lên xe!

    Hiên Viên Hàn cũng nhận ra âm lượng của mình vừa rồi hình như hơi lớn, tiêu rồi, phá hoại lời đề nghị cầm thú của anh trai nhất định sẽ bị ông anh não tàn này ghi hận trong lòng, phải làm sao bây giờ. Cậu suy nghĩ một chút, quyết định vẫn nên làm gì đó để để bù đắp khuyết điểm vừa rồi.

    Cậu nói: “Cách khai giảng còn một thời gian, Sở Ca cậu định làm gì?”

    Sở Ca: “…” Cậu nghĩ ngay trước mặt bạn trai mà nói mình muốn đến nhà Mặc Kỳ Lân nghịch máy tính hình như cũng không hay lắm.

    Hiên Viên Hàn thấy cậu không nói lời nào thì hào phóng mời: “Có thể tới nhà tôi chơi mà.”

    Sở Ca qua kính chiếu hậu nhìn khuôn mặt tươi cười rạng rỡ như hoa hướng dương của Hiên Viên Hàn, nói: “Sau đó cầm thú cùng anh cậu ở chung à?”

    Hiên Viên Hàn: “…”

    Anh hai em thực sự đã cố hết sức rồi, cứu trận không phải làm em nghĩ cứu là có thể cứu được đâu.

    Bị Hiên Viên Hàn nói leo như thế, kế hoạch ở chung của Hiên Viên Ngạo Thiên cuối cùng đã thất bại thảm hại. Dù cho trên đường trở về Tổng tài đại nhân đã ở trong lòng mắng cậu em trai giỏi hãm hại của mình vô số lần thì cuối cùng vẫn là vẻ mặt không tha đưa Sở Ca về nhà.

    Sau khi Sở Ca xuống xe vào nhà rồi thì Hiên Viên Ngạo Thiên khôi phục ngay vẻ mặt băng sơn tê liệt của thường ngày, thậm chí còn lạnh hơn lúc trước.

    Mặc Kỳ Lân đã sớm xuống xe, lúc này cũng chỉ còn lại một mình Hiên Viên Hàn hưởng thụ trạng thái băng sơn của ông anh trai.

    Hiên Viên Hàn cảm giác mình sắp bị oán niệm của anh trai đông chết rồi. Cậu nói: “Kỳ thực anh hai, anh nên suy nghĩ thoáng ra một chút, duy trì một khoảng cách thích hợp mới có thể khiến cảm tình sâu sắc hơn.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu nghiêm mặt nói: “Anh hiểu rồi, sau này Tiểu Hàn có yêu ai thì anh hai sẽ giúp em duy trì một khoảng cách.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Chúng ta là anh em đấy, anh có cần phải hẹp hòi như vậy không?

    Chờ Hiên Viên Ngạo Thiên trở lại công ty rồi, vị trợ lý Trình Hi trông trăng mong sao cuối cùng cũng đợi được Tổng tài đang trong thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt trở về nhìn anh như nhìn cha ruột của mình vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên không để ý đến ánh mắt nóng bỏng của trợ lý, anh rất nề nếp đi đến ghế xoay sau bàn làm việc và ngồi xuống, một tay đặt lên bàn và gõ gõ rất quy luật, hỏi: “Lúc tôi không có mặt thì có xảy ra chuyện gì không?”

    Trình Hi gật đầu như đảo tỏi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Anh chỉ tùy tiện hỏi thôi, lúc này làm đệ nhất trợ lý, Tiểu Hi Tử cậu không phải nên thẳng người lắc đầu nói lúc ngài đi và lúc ngài ở đều không có gì khác biệt hả! Gật đầu là có ý gì, cậu rốt cuộc còn muốn làm việc nữa không!

    Trình Hi thấy vẻ mặt của sếp không đúng liền lập tức giải thích: “Trong công ty không có vấn đề gì, là về nữ nhân lúc trước để Hàn thiếu xử lý.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên suy nghĩ một lúc, hình như là có chuyện này, là về nữ nhân tên Sở gì… Quên đi, chữ kia quá vô nghĩa, Tổng tài đại nhân tỏ ý mình đã không nhớ được. Dù sao thì nữ nhân kia cũng được coi như là bà mối của anh và Sở Ca? Nếu vậy thì nghe một chút cũng là điều nên làm, anh nói: “Nữ nhân kia làm sao?”

    Trình Hi nói: “Cô ta được thiên kim Lý gia mua từ chỗ của Hàn thiếu ra. Hàn thiếu nói Lý tiểu thư ra giá khiến hắn rất hài lòng, nên bảo tôi thông báo cho ngài một tiếng.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Cái Sở… Khụ, cô ta ở trong quán của Hàn thiếu được bao nhiêu ngày rồi?”

    “Sắp được một năm.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, nếu đã là người làm mai thì cũng không cần phải đuổi tận giết tuyệt. Ở chỗ kia gần một năm, nữ nhân kia kiểu gì cũng hiểu chuyện gì nên làm hoặc không nên làm. Anh nói: “Lý tiểu thư vì sao lại chuộc cô ta ra?”

    “Chúng tôi đã điều tra, nguyên nhân do Lý tiểu thư và Sở Giao vốn là bạn bè tốt, lúc trước Sở Giao bị Hàn thiếu mang đi thì Lý tiểu thư cũng cho người đi tìm, nhưng gần đây mới tìm được thôi.”

    “Đã biết.” Hiên Viên Ngạo Thiên từ sâu trong óc lật lại những ký ức về thiên kim duy nhất của Lý gia. Một tiểu cô nương có trái tim thánh mẫu ngây thơ đến ngu ngốc. Loại Bạch Liên Hoa thánh mẫu não tàn này lại thêm ả ngu xuẩn tên Sở Giao kia, coi như muốn làm chuyện gì thì cũng không có nền tảng thông minh. Suy nghĩ như vậy, Tổng tài đại nhân nghĩ dù Sở Giao có thoát khỏi nơi của Hàn thiếu thì cũng không cần phải lo lắng gì cả.
    Vì vậy nói với Trình Hi: “Trừ chuyện này ra thì còn chuyện gì khác không?”

    Trình Hi bắt đầu báo cáo công tác.

    Bỏ qua Hiên Viên Ngạo Thiên đã kết thúc ngày nghỉ và bắt đầu làm việc chăm chỉ, chúng ta nói về Sở Xuẩn đã về đến nhà.

    Cậu sau khi vào nhà, chào chú Chung một câu rồi lao lên lầu nhanh như gió.

    Chú Chung nhìn bóng lưng thiếu gia nhà mình và hài lòng gật đầu, quả nhiên là nên đi ra ngoài vui chơi mới đúng, thiếu gia đi chơi một tuần về mà tốc độ toàn thân đều tăng nhanh hơn trước đây rất nhiều.

    Sở Ca không biết chú Chung đã ở trong lòng khen cậu lên khen cậu xuống, cậu vào phòng ném phịch cái túi trên lưng của mình xuống chân giường mạnh đến nỗi dọa sợ em mèo trằng đang nằm trên giường lộ bụng phơi nắng phải giật mình nhổm dậy.

    Sở Ca tiến lên nhấc bổng em mèo trắng lên và dùng sức cọ cọ, em mèo bị cậu cọ khó chịu quẫy quẫy bốn móng vuốt nho nhỏ trên không trung, trong miệng thì réo lên những tiếng meo meo chói tai.

    Chờ cậu cọ đủ rồi thì mèo cưng đã hết sức vùng vẫy. Sở Ca hôn mạnh lên mặt mèo cưng một cái và nói: “Con trai, ba đi ra ngoài lâu như vậy con có nhớ ba không?”

    Mèo trắng uể oải meo meo vài tiếng, như là trả lời câu hỏi vừa rồi của Sở Ca.

    Sở Ca coi như nó đang trả lời là cũng nhớ mình, cậu cười ngây ngô một hồi mới ôm mèo trắng nằm trên giường, miệng thì nói: “Con trai à, ba đi một chuyến lần này đã tìm cho con một ma ma về rồi. Con có quen đấy.”

    Mèo trắng ghé vào ngực Sở Ca kêu ‘meo meo meo’.

    Sở Ca nói: “Hai ngày nữa dẫn con đi gặp ma ma nhé.”

    “Kỳ thực ma ma con tốt lắm, cho dù có chút bệnh ảo tưởng tâm thần, nhưng tổng kết lại thì vẫn là người tốt, bộ dạng cũng không tệ, nếu như ba không thể quay về thế giới kia thì ba nghĩ cùng ma ma con ở bên nhau hình như cũng khá tốt.”

    “Con nói nếu như ba nói với chú Chung ba yêu một người đàn ông thì chú Chung có tức giận hay không?”

    Sở Ca lẩm bẩm một lúc mới phát hiện ra, mèo trắng trong lòng mình đã thoải mái chìm vào giấc mộng rồi.

    Sở Ca: “…” Vì sao con trai không tri kỷ chút nào vậy, dù là nghe không hiểu mình nói gì thì cũng có thể tùy thời meo meo meo bày tỏ đang nghe mới phải chứ, như vậy để cậu một mình nói tới nói lui giống như bị tâm thần vậy.

    Sở Ca rất đau lòng, cậu nghĩ có thể do yêu đương với bệnh thần kinh, dẫn đến hiện giờ cậu cũng có chút thần kinh rồi.

    Kế hoạch tìm con trai thổ lộ tiếng lòng đã thất bại. Sở Ca nghiêm túc suy nghĩ một lúc, quyết định vẫn nên đem chuyện mình và Hiên Viên Ngạo Thiên yêu nhau nói cho chú Chung biết.

    Sở Ca là một người cố chấp, người khác đối tốt với cậu thì cậu cũng sẽ hết lòng đối tốt với họ. Mặc kệ chú Chung đối tốt với cậu là do bản thân cậu hay do thân phận thiếu gia Sở gia của cậu, tốt chính là tốt. Sở Ca vẫn luôn ghi nhớ điều này trong lòng.

    Thế nhưng vạn nhất chú Chung không ủng hộ cậu và Hiên Viên Ngạo Thiên ở bên nhau thì phải làm sao bây giờ?

    Trong đầu Sở Ca đột nhiên xuất hiện một hình ảnh, cậu là hôn quân chú Chung là trung thần, chú Chung quỳ gối dưới long ỷ khóc rống “Hoàng Thượng ngài trăm triệu không thể sủng hạnh tên yêu tinh Hiên Viên kia được”.

    Chẹp chẹp, Sở Ca ảo tưởng đến cả người phải nổi da gà rồi.

    Quả nhiên sách nói không sai, yêu đương sẽ làm bạn bị đồng hóa với người yêu bạn, từ lúc tiếp nhận lời thổ lộ của Hiên Viên Ngạo Thiên, Sở Ca cảm giác kỹ năng ảo tưởng của mình đã liên tục thăng chức và sắp đột phá đến một tầm cao mới mà người thường không thể đạt được.

    Bất quá ảo tưởng là ảo tưởng, trong thời gian ăn cơm Sở Ca mang tâm trạng thấp thỏm nói với chú Chung chuyện cậu với Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Chú Chung tròn mắt nhìn cậu.

    Trong ngực Sở Ca “thình thịch” một tiếng, chú Chung quả nhiên vẫn không chấp nhận được chuyện cậu là đồng tính luyến ái sao.

    Không ngờ rằng, chú Chung lại khó hiểu nói: “Cậu với Hiên Viên Ngạo Thiên không phải đã sớm là quan hệ tình yêu à?”

    Sở Ca: “…” Sao cháu lại không biết?

    Chú Chung giải thích: “Ngày thường cứ có thời gian rảnh là cậu lại cùng Hiên Viên đại thiếu ra ngoài mà, chú nghĩ rằng cậu đã sớm hẹn hò với anh ta nhưng do xấu hổ không muốn nói cho ông già này mà thôi.”

    Sở Ca: “Chú Chung chú không có ý kiến gì à?”

    Độ chấp nhận của chú Chung cao quá làm cậu cảm thấy không chân thực.

    Chú Chung nói: “Thiếu gia nếu thích thì cứ làm cũng không sao cả, hiện giờ khoa học kỹ thuật phát triển như thế, ra nước ngoài tìm một người mang thai hộ sinh ra người thừa kế là được rồi, thiếu gia sao cậu có thể nghĩ chú cổ hủ như thế chứ.”

    Cho đến khi cơm nước xong Sở Ca cũng không có phản ứng gì nhiều, hẹn trước nghiêm khắc phản đối đâu, vì sao độ chấp nhận lại cao như vậy? Là suy nghĩ của cậu quá lạc hậu hay là do thế giới này quá tiên tiến?

    Sở Ca lấy điện thoại ra nhắn cho Hiên Viên Ngạo Thiên một tin –

    (Quản gia gia gia và con trai đều chấp nhận em tìm một nam thê rồi (^V^))

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi ở sofa xem tin tức cầm lấy điện thoại đang rung ở bên và nhìn tin nhắn trên màn hình, khóe miệng cong cong. Người nhà Sở Ca đều tiếp nhận cũng không bất ngờ, về phần xưng hô vợ các loại, Tổng tài đại nhân tỏ vẻ mình hoàn toàn không ngại. Bình thường lời trên đầu môi gọi thế nào cũng được, dù sao lên giường rồi thì sẽ biết ai là vợ thôi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 39

    Hiên Viên Ngạo Thiên gần đây rất bất mãn.

    Anh và Sở Ca vốn đang trong thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt, thế nhưng sau lần du lịch biển ấy về hai người họ đã năm ngày chưa từng gặp mặt. Hơn nữa căn cứ vào nội dung nhắn tin và gọi điện trong năm ngày nay, Sở Ca cư nhiên mỗi ngày đều đến nhà Mặc Kỳ Lân chơi.

    Mất hứng.

    Tổng tài mất hứng dẫn đến khuôn mặt băng sơn càng thêm băng sơn, đã có thể đem ra so sánh được với núi băng tàu Titanic đâm phải năm đó rồi.

    Hiên Viên Hàn ngồi cùng bàn ăn cơm cảm giác mình đúng là tai bay vạ gió, người khác dục cầu bất mãn đều là hỏa khí rừng rực, anh trai nhà mình lại lãnh khí toàn mở như này thực sự sẽ không có vấn đề gì chứ?

    Cậu cúi đầu ăn cơm, tranh thủ khiến mình thành một thùng cơm sẽ không trúng đạn.

    Thế nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên không có ý định buông tha cho cậu, ba mẹ đều ở nước ngoài, trong nhà có hai người bọn họ, dù Hiên Viên Hàn có giảm độ tồn tại thấp hơn nữa thì cũng phải làm nơi trút giận thôi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi thẳng tắp, với tư thế trên cao nhìn xuống em trai ngu ngốc sắp nhét đầu mình vào trong bát, nói: “ Thời gian em quen biết với Sở Ca so với Mặc Kỳ Lân lâu hơn bao nhiêu ngày như vậy, vì sao Sở Ca luôn đi tìm Tam thiếu chơi mà không đến tìm em?”

    Hiên Viên Hàn: “…” Bởi vì hai người họ đều là gay, hơn nữa đều là gay cuồng máy tính. Ông đây không thạo máy tính cũng không phải là gay nên cậu ấy không đến tìm đâu.

    Hiên Viên Hàn ở trong lòng lặng lẽ nói ra lý do thật sự sau đó ngẩng đầu nghiêm túc nhìn anh trai bệnh tâm thần nhà mình và nói: “Có thể là do Sở Ca xấu hổ, ngại không dám dùng danh nghĩa đến chơi với em để gặp anh, dù sao cũng là tiểu nam sinh lần đầu yêu, anh hai làm một người trưởng thành nên thông cảm một chút.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn hài lòng với đáp án này.

    Anh yên lặng tưởng tượng Sở Ca đỏ mặt thẹn thùng xấu hổ đón anh tan tầm, sau đó nhỏ giọng hỏi ‘Ăn cơm trước, tắm trước hay là ăn em trước’, trong chớp mắt liền thỏa mãn. Quả nhiên Sở Ca có xấu hổ thì cũng rất đáng yêu.

    Hiên Viên Hàn dùng khóe mắt liếc ông anh bệnh thần kinh của mình, thấy anh hai cậu nghiêm mặt tê liệt, hai mắt đã dừng ở khoảng không.

    Hiên Viên Hàn: “…”

    Mục hỏi – đáp, anh hai chỉ cần không có việc gì làm là bắt đầu ảo tưởng từng giây từng phút, phá vỡ kiểu gì?

    Hiên Viên Ngạo Thiên tưởng tượng một lúc, cảm thấy không thể như thế được. Sở Ca thích anh, anh cũng thích Sở Ca, vậy tại sao những chuyện vui vẻ hạnh phúc lại chỉ một mình anh ảo tưởng là xong được? Phải tương tác với nhau thì mới nảy sinh ảnh cấm được chứ!

    Tổng tài đại nhân dùng ngón trỏ gõ gõ bàn, thành công làm cậu em trai ngu xuẩn đang cúi đầu bới cơm lần hai phải ngẩng lên. Anh nói: “Thông thường khi yêu nhau thì có thể cùng nhau làm những gì? Không cần quá lớn lao nhưng cũng không thể kém cỏi được, không thể quá thuần khiết cũng không thể quá thô tục, không thể làm cho em ấy nghĩ anh quá dính người cũng không thể để em ấy nghĩ rằng anh không quan tâm gì đến.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Cậu có suy nghĩ muốn tức giận lật bàn rồi. Có anh trai bị bệnh thần kinh, em trai thực sự rất đau lòng đấy.

    Nửa giờ sau, Tổng tài đại nhân ngồi trên giường, cầm điện thoại và đọc một quyển tiểu thuyết ngôn tình cẩu huyết mà em trai vừa đề cử.

    Trong bữa cơm lúc nãy, Hiên Viên Hàn tỏ ý mình thực sự không nghĩ ra cách nào để thỏa mãn yêu cầu của anh hai, để bù đắp, cậu nói cho Hiên Viên Ngạo Thiên một đống tên truyện ngôn tình cẩu huyết, mong muốn anh hai có thể lấy được kinh nghiệm từ đây, đừng bao giờ hỏi cậu loại câu hỏi gài bẫy kia nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên liếc qua đống tiểu thuyết nhanh như gió, đọc được hơn mười trang thì thực sự không đọc nổi nữa, đổi sang quyển khác. Đọc hơn mười trang lại đổi quyển tiếp theo.

    Cho đến khi đọc lướt qua toàn bộ truyện mà em trai ngu ngốc đề cử, Hiên Viên Ngạo Thiên cảm thấy toàn thân đều không tốt.

    Nếu như tất cả tổng tài đều não tàn giống như trong tiểu thuyết nhìn thấy nữ chính Bạch Liên Hoa là sẽ yêu cả đời thì không bằng anh từ chức đi quét rác cho rồi. Hiên Viên tổng tài không cho rằng trí thông minh của mình thấp đến nỗi nói với một người mới quen chưa đến ba ngày rằng ‘Cả đời này em là người của tôi’.

    Bất quá theo như lời em trai ngu xuẩn thì mấy chiêu thức tình yêu quả thực có thể tham khảo một chút từ đống tiểu thuyết này.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nhớ lại những tình tiết vừa đọc được, cầm điện thoại lên và nhắn tin cho Sở Ca.

    Sở Ca đã nằm trên giường dự định đi ngủ nghe thấy tiếng điện thoại rung, cầm lên và đọc tin nhắn nhận được.

    Sở Ca: “…”

    Cậu xem lại tên người gửi và nội dung tin nhắn một lần nữa. Cậu cảm thấy mình hỗn loạn rồi.

    Vốn biết đường hồi não của bạn trai mình không giống với người thường, hiện giờ cậu đã có thêm một nhận thức mới về Hiên Viên Ngạo Thiên – tên này không chỉ giỏi về ảo tưởng mà ở phương diện nảy sinh những suy nghĩ quái dị cũng rất có thiên phú.

    Ví dụ như tin nhắn mình vừa nhận được.

    (Trưa mai mang cho anh bữa trưa tình yêu do em tự làm có được không?)

    Nếu như Hiên Viên Ngạo Thiên đứng trước mặt cậu mà nói thì Sở Ca cảm thấy mình nhất định sẽ túm cổ áo anh ấy và tức giận quát: “Đưa bữa trưa tình yêu tự làm của em gái nhà anh ấy! Ông đây căn bản không biết nấu cơm hiểu không!”

    Thế nhưng Tổng tài không ở trước mặt.

    Sở Ca chỉ có thể dùng sức ấn màn hình điện thoại để diễn tả niềm bất mãn của mình với bạn trai ngu ngốc.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất hạnh phúc chờ tin nhắn trả lời của Sở Ca. Lòng ngập tràn niềm vui khi đọc xong thì bị dập tắt trong nháy mắt.
    (Em hoàn toàn không biết nấu cơm, làm cho anh kiểu gì được.)

    Phát hiện điểm kỹ năng nấu nướng của vợ không sáng rọi, Tổng tài đại nhân có hơi thất vọng, nếu như vợ không biết nấu cơm thì rất nhiều hình ảnh trước đây đã ảo tưởng sẽ không thể thấy được. Ví dụ như mỗi sáng sớm thức dậy không thể nhìn thấy vợ lõa thể mặc tạp dề nấu cơm ở phòng bếp. Ôi nghĩ lại thì thấy Sở Ca lõa thể mặc tạp dề cũng rất đáng yêu.

    Kỹ năng bị động ảo tưởng một khi đã mở ra thì tư duy thoát tuyến sẽ cuồn cuộn không ngừng. Hoàn toàn quên ước nguyện ban đầu của mình chỉ là muốn Sở Ca mang cho anh bữa trưa tình yêu do em ấy tự làm.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ảo tưởng đến nghiện cuối cùng đã quyết định, kỹ năng nấu nướng của vợ phải được thắp sáng, vì sinh hoạt tính phúc thế này thế kia của bọn họ, nhất định phải thắp sáng.

    Vì vậy anh lại cầm điện thoại lên ấn ấn màn hình.

    (Không biết làm thì có thể học mà, bằng không sau này chúng ta ở bên nhau không ai biết nấu cơm sẽ thiếu đi rất nhiều ấm áp.)

    Sở Ca điên cuồng soi mói trong lòng, hàng nghìn tỷ tiên sinh, nhà anh ngay cả một người giúp việc biết nấu ăn cũng không có hả? Cuộc sống sinh hoạt xa hoa mỗi buổi sáng rời giường đều có thể thấy 200 hầu nữ lúc trước đâu? Thực sự không có ai biết nấu cơm thì tôi có thể cho anh mượn dì Lý, tự mình làm cơm rốt cuộc ấm áp chỗ nào hả!

    Kỳ thực soi mói nhiều như vậy, Sở Ca cũng chỉ muốn bày tỏ một suy nghĩ – Chết! Cũng! Không! Học! Nấu! Ăn!

    Về lý do vì sao cậu lại bài xích việc tự tay nấu cơm, như vậy phải ngược dòng về thời gian trước khi xuyên việt, một ngày đẹp trời Sở ba Sở mẹ không có nhà, bé Sở Ca tự tay làm cơm kết quả đã đưa mình vào phòng cấp cứu của bệnh viện. Sở mẹ cầm bàn tay Sở Ca rưng rưng nói: “Con à, sau này đừng nấu cơm, bằng không ngày nào đó người khác ăn ngộ độc chết còn quay lại kiện con mưu sát mất.” Từ đó về sau Sở Ca sinh ra bóng ma với phòng bếp, ngoài trừ mì ăn liền ra thì tất cả các món ăn khác đều không làm.

    Đương nhiên loại chân tướng này không thể nói cho Hiên Viên Ngạo Thiên. Sở Ca chỉ có thể ngoan cố gửi lại một tin –

    (Muốn ấm áp thì anh có thể học mà, dù sao em cũng không học đâu.)

    Sở Ca cảm thấy mình nói như vậy rồi thì Hiên Viên Ngạo Thiên nhất định sẽ không ép buộc cậu nữa, chuyện này sẽ dừng ở đây.

    Cậu vạn vạn không ngờ đến, Hiên Viên Ngạo Thiên khi đọc tin nhắn này rồi thì suy nghĩ rất lâu, cuối cùng quyết định, nếu như vợ không học nấu ăn thì mình đành chịu trách nhiệm xuống bếp thôi.

    Tổng tài đại nhân là hàng nghìn tỷ không sai, thế nhưng anh vẫn có mục tiêu về cuộc sống sinh hoạt ấm áp hạnh phúc với vợ mà không bị ai quấy rối. Chỉ là mục tiêu này còn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa kịp nói cho Sở Ca.

    Vào một buổi trưa vài ngày sau, Sở Ca nhận được điện thoại của Hiên Viên Ngạo Thiên, Tổng tài đại nhân rất nhiệt tình mời Sở Ca qua nhà anh.

    Phản ứng đầu tiên của Sở Ca là nhìn đồng hồ, xác định vẫn là trưa chứ không phải là thời gian nhạy cảm xong mới nhận lời mời.

    Nửa tiếng sau, Sở Ca đứng trong đại trạch nhà Hiên Viên, nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên mặc tạp dề bận rộn trong phòng bếp, thấy có chút cảm động.

    Hiên Viên Ngạo Thiên bận bịu nửa ngày, cuối cùng bưng lên hai bát mì cà chua trứng gà. Trứng hơi bị nát, màu nước canh cũng không đẹp, nhưng Sở Ca nghĩ đây đúng là sắc hương đều đủ.

    Sở Ca nói đùa: “Hiên Viên Ngạo Thiên, anh đang dự định vạn nhất công ty có phá sản thì vẫn có thể đi làm đầu bếp đấy à?”

    Hiên Viên Ngạo Thiên gật đầu, nghiêm mặt đứng đắn nói: “Đúng vậy, hiện giờ luyện được tay nghề rồi, đến lúc đó dù có làm đầu bếp thì vẫn nuôi sống em được.”

    Sở Ca cười cười, cậu nói: “Em nhận ra mình càng ngày càng thích anh.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên cong cong khóe miệng không nói nữa.

    Hai người cơm nước xong thì Sở Ca xung phong nhận việc rửa bát, Hiên Viên Ngạo Thiên đứng sau lưng Sở Ca nhẹ nhàng vòng tay bên hông cậu.

    “Sở Ca, anh thích em.” Giọng nói của Hiên Viên Ngạo Thiên rất dễ nghe, anh thì thầm bên tai Sở Ca những lời như vậy.

    Sở Ca gật đầu, tỏ ý mình có nghe anh nói.

    Hiên Viên Ngạo Thiên nói: “Anh chưa từng yêu ai, cũng không biết nên yêu như thế nào, anh không biết nên làm những gì để em hiểu được anh thích em. A Hàn đưa cho anh một đống ngôn tình tiểu thuyết để anh học tập chiêu thức tình yêu trong đó, nhưng anh nghĩ em sẽ không thích.”

    Sở Ca im lặng một lúc, nói: “Kỳ thực như vậy cũng rất tốt, anh không cần đi học gì cả. Em không cần anh phải cho em những kinh hỉ lãng mạn gì hết, đối với em mà nói, tình cảm bình đạm như nước còn tốt hơn oanh oanh liệt liệt nhiều.”

    Sở Ca nghiêng đầu, môi hai người dần dần kề sát bên nhau.

    Còn chưa kịp triền miên, thì chợt nghe một tiếng ‘Choang’ rất thanh thúy. Chiếc bát trong tay Sở Ca đập vào thành bồn rửa và nứt làm đôi rồi.

    Hai người bị thanh âm này làm giật mình một chút.

    Sở Ca cũng không để tâm đến chiếc bát đã bỏ mình kia nữa, cậu quay người ôm cổ Hiên Viên Ngạo Thiên và tiếp tục hôn.

    Hiên Viên Ngạo Thiên cũng rất vui vẻ phối hợp với cậu.

    Sở Ca bỗng nhiên phát hiện, hình như mình cũng không tiêu sái như trong tưởng tượng, có thể tùy thời tiếp nhận lời chia tay.

    Lúc đầu khi nhận lời thổ lộ, cậu tự nhận đây là loại tình cảm có thể tùy tiện buông tha. Trong quãng thời gian gặp gỡ này, những biến đổi càng ngày càng nhiều, tình cảm càng ngày càng đậm, thậm chí vào giờ khắc này, cậu tự sâu tận đáy lòng đã kỳ vọng, có thể ở bên cạnh Hiên Viên Ngạo Thiên, mãi mãi.
     
    Mr.Rùa and Vân Yên like this.

Chia sẻ trang này