1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không KIỀU THÊ NHƯ VÂN - Tác giả: Thượng Sơn Đả Lão Hổ - Tình trạng: Đang post!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 31/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 159: BẠN BÈ QUỐC TẾ.
    Quốc thư Lạt quốc, thật sự hà khắc khó có thể tiếp nhận, Triệu Cát tuyệt đối không buông lỏng trên việc này.

    Lúc này, sắc mặt Triệu Cát nghiêm nghị, trong lòng không khỏi suy nghĩ: "Cái tên Lạt quốc Vương Tử này quá náo loạn, ương ngạnh như thế, là lấn Đại Tống ta không có người sao?"

    Từ lần tham gia yến hội này, Su Thác Vương Tử nhiều lần sinh sự, đã đạt đến điểm mấu chốt Triệu Cát không dễ dàng tha thứ.

    Triệu Cát vừa dứt lời, Su Thác Vương Tử mỉm cười, bộ dạng làm như không thèm để ý, nói: "Nếu như thế, chén rượu này, có lẽ là không uống nữa, bỏ đi."

    Đặc phái viên Thổ Phồn giận tím mặt, hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

    Tiệc rượu đến lúc này đã biến đổi, xấu hổ là tất nhiên, tuy có ca múa làm bạn, nhưng loại người đang ngồi giống như cảm thấy hoàng thượng bất mãn, càng là sinh lòng căm hận đối với Su Thác Vương Tử, cho nên cả đại điện khôi phục lại an tĩnh.

    Su Thác Vương Tử ngược lại, có vẻ không thèm để ý, liên tiếp tự rót tự uống một mình, một đôi tròng mắt hết sức chăm chú rơi vào trên người quan kỹ có kỹ thuật nhảy nổi bật, đến tình trạng vong ngã hồn nhiên.

    Đúng lúc này, ở phía sau, Su Thác Vương Tử cười một tiếng trong sáng, nói: "Người Tống ca múa, mà Lạt quốc ta trọng dũng sĩ, nhìn cái vũ đạo này, ta lại là muốn tặng quý quốc thiên triều một câu thi từ."

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, lại không biết Su Thác Vương Tử này rốt cuộc cố mê hoặc cái gì, chỉ là, tất cả mọi người không trông cậy vào miệng chó có thể dài ra ngà voi.

    Chỉ nghe Su Thác Vương Tử ngâm nga nói: "Lệ Vũ ở trên gác cao, khuôn mặt tươi đẹp bản chất khuynh thành, ánh nằng chợt ngưng chợt không vào, hàm chứa nụ cười đón chào. Mặt Yêu Cơ giống như hoa, ánh sáng chiếu cây hoa cúc, hoa nở hoa tàn không lâu dài, cánh hoa đầy đất năm tháng dài."

    Bài thơ này đọc lên, đã làm tình cảm quần chúng xúc động, nếu chỉ là lấy dừa quả đến trêu đùa đùa giỡn cũng thôi, nhưng tại trước mặt hoàng đế đọc lên câu thơ này, chính là tiến hành đại nghịch bất đạo.

    Tác giả bài thơ này, người người đều biết, chính là đại danh đỉnh đỉnh Trần Hậu Chủ, thơ tên: Ngọc thụ cúc Hoa Hoa, "Cúc Hoa Hoa" là tên một loại hoa, loại hoa này sinh trưởng ở Giang Nam, bởi vì phần lớn là bồi dưỡng trong đình viện, nên được xưng "Cúc Hoa Hoa". Đóa hoa cúc Hoa Hoa có hai màu hồng trắng, hoa trắng trong đó, thời điểm nở rộ làm tán cây xinh đẹp như ngọc, lại có danh xưng là "Ngọc thụ cúc Hoa Hoa" (Hoa cúc như ngọc).

    « Ngọc thụ cúc Hoa Hoa » dùng hoa làm tên, vốn là một loại tình khúc trong dân ca. Trần Hậu Chủ Trần Thúc Bảo dùng nó để điền từ, mở đầu thơ khái quát trong hoàn cảnh nội cung, cũng dùng câu thơ Lí Duyên Niên thời Hán triều, "chú ý khuynh thành, lại chú ý khuynh quốc", để làm nổi bật mỹ nhân xinh đẹp. Hoa lệ, hoa viên hoa và cây cảnh phồn thịnh, không có người ở lại gác cao, đối diện đền này, vờn quanh bên trong bụi hoa. Mỹ nhân sinh ra rất mỹ lệ, tại lúc tận lực trang điểm, tư sắc càng thêm vô cùng diễm lệ.

    Vốn là đây đúng là một bài thơ tốt, hết lần này tới lần khác, sai tại đây là tác giả bài thơ. Trần Hậu Chủ sau đó không lâu liền bị vong quốc, mà bài thơ này, cũng đã trở thành thơ vong quốc mọi người đều biết, các triều đại đổi thay, đều là nghiêm cấm vịnh xướng bài thơ này.

    Su Thác Vương Tử đọc bài thơ này lên, dùng tâm tư của hắn, chỉ sợ chỉ là lấy ra để châm chọc, nhưng đối với người trong điện mà nói, ý nghĩa lại bất đồng.

    Hoàng thượng sau chuỗi hạt tuy từ chối cho ý kiến, cũng đã có một đại thần vỗ bàn, cả giận nói: "Lớn mật, ngươi thân là Vương Tử, há lại có thể vô lễ, ngươi... ngươi... ngươi không để vua Đại Tống vào trong mắt, chẳng lẻ không sợ hoàng thượng trị ngươi tội đại bất kính?"

    Những quan viên đại thần uyên bác thi thư này, nếu là nói lên đạo lý, tất nhiên là nói có sách, mách có chứng, nói bóng nói gió, xuất miệng thành thơ. Nhưng bảo bọn hắn phải đi chửi người, trình độ lại khiếm khuyết nhiều lắm.

    Su Thác lạnh lùng nhìn đại thần kia, một bộ dạng bất đắc dĩ nói: "Hả? Tiểu Vương lại không phải con dân quý quốc, làm sao nói đến đại bất kính được. Tiểu Vương đọc kinh thư người Hán, vừa mới nhất thời cảm khái, đọc lên câu thi văn này, hẳn là cái thi từ này phạm vào cái gì kiêng kị sao?"

    "Ngươi... Ngươi... Thật là vô sỉ" cái kia quan viên nhất thời không phản bác được, đành phải cắn răng mắng một câu ngay lúc đó.

    Su Thác hơi nheo con mắt lại, thản nhiên nói "Như thế thì thật kỳ quái, đường đường quan viên Đại Tống triều, đánh giá Tiểu Vương như thế, Tiểu Vương không biết, đây có hợp lễ nghi hay không? Đại Tống tự xưng là lễ nghi nhất thiên hạ, chính là đãi khách như vậy sao?"

    Triệu Cát trầm mặc, một đôi tròng mắt như đao kia nhanh chóng xẹt qua một tia tàn khốc, nhưng cả người, lại vẫn là bộ dạng nhàn nhã, có vẻ không tức giận, Dương Tiễn đứng ở trước bàn nhìn Triệu Cát như vậy, càng thêm bất an, nhưng hắn hiểu rõ Triệu Cát, càng thêm tinh tường Su Thác Vương Tử khiêu khích đã qua điểm mấu chốt của Triệu Cát, chính là thấp giọng nói với Triệu Cát: "Bệ hạ, lần này Vương Tử cuồng vọng như thế, không thể lại nuông chiều dung túng. Nô tài đi theo bệ hạ nhiều năm, cũng chưa thấy ai dám làm càn như thế..."

    "Ngươi không cần nói nữa, tâm lý Trẫm nắm chắc." Triệu Cát chỉ là cười cười, thấp giọng nói: "Cái tên Vương Tử này tâm cơ thâm trầm, nô tài ngươi cho là hắn chỉ cố ý khiêu khích, hừ, hắn đây là muốn chọc giận Trẫm, là muốn Trẫm thất thố, trong lòng hắn tinh tường, Trẫm tuyệt đối sẽ không thể làm gì được hắn, Đại Tống triều lập quốc đến nay không có quy củ nhốt, xử tử sứ thần, cho dù là không tiếp tục dùng lễ đối đãi đặc phái viên người Tây Hạ, Liêu, Đại Tống cũng dùng lễ đãi các quốc gia khcs. Nhưng chỉ cần Trẫm bị chọc giận, chính là mất lễ, hắn liền có cớ để lấy, cò kè mặc cả trên điều kiện quốc thư, Trẫm không để cho hắn như ý nguyện được."

    Triệu Cát nói một phen, lại giống như vì chính mình nổi giận, lại như tại châm chọc Su Thác Vương Tử làm xiếc để chính mình xem thấu, lạnh lùng cười một tiếng, đặt tay không nói.

    Dương Tiễn gật đầu chấp nhận sâu, lại cảm thấy không cam lòng, thấp giọng nói: "Bệ hạ không thể tức giận, nhưng nô tài cho rằng, có người có thể bắt cái tên Vương Tử này an phận."

    Triệu Cát chuyển con mắt, rơi vào trên người Thẩm Ngạo đang cúi đầu ăn đĩa rau đến mức không để ý gì nữa, từ chối cho ý kiến.

    "Hoàng thượng, muốn nô tài đi thông báo hắn một tiếng, muốn hắn giúp một tay vì quân thuần hay không?"

    Triệu Cát chỉ hơi nở nụ cười, khép miệng không nói, có mấy lời là không cần nói ra.

    Trong lòng Dương Tiễn minh bạch, hoàng thượng trầm mặc, chính là ngầm đồng ý rồi, loại lời này, hoàng thượng tự nhiên không thể nói, rất đúng, hắn là nô tài nên tự chủ trương được.
    Lặng lẽ, thừa dịp không người để ý, Dương Tiễn lui ra điện, đi qua bàn Thẩm Ngạo.

    Trước khi đến, còn chưa dùng cơm xong, Thẩm Ngạo giờ phút này, thật sự là đói bụng đến phát điên rồi, từ lúc đồ ăn đến, hắn liền không hề bận tâm tình cảnh trong điện, một lòng muốn nhét đầy cái bao tử rồi nói sau, tuy nói tràn đầy khó chịu đối với Vương Tử kia, nhưng đã đói bụng, nhất thời cũng không thể chú ý, hắn rất thích ăn, ăn rất xấu, bị Thường Lạc thấy, lập tức lên tiếng nhắc nhở im lặng, Thẩm Ngạo lại còn ở một bên cười ha hả nói:

    "Thường đại nhân như thế nào lại chuyên chú ý uống rượu không thèm dùng bữa vậy? Ai nha nha, đại nhân không cần phải khách khí, cũng không có gì mất lịch sự, tất cả mọi người là phàm nhân, dùng đệ tử dự tính, hiện tại hoàng thượng đã nhẫn nại đến cực hạn, nếu hoàng thượng phẩy tay áo bỏ đi, bữa cơm này liền không ăn được nữa rồi, phải nắm chặt thời gian, ăn thật nhanh, nếu không hối hận cũng không kịp."

    Thường Lạc thiếu chút nữa mắt trợn trắng, trong lòng mắng to: "Đừng nói ngươi không để ý tình huống lúc này, cho dù là nhìn cái tướng ngươi ăn, lão phu còn nuốt trôi sao?" Nhưng, đúng là vẫn còn xem Thẩm Ngạo là hậu bối, Thường Lạc không nói lời quá khó nghe ra đến miệng, chỉ là xụ mặt, chính khí nghiêm nghị nói: "Hoàng thượng chịu nhục, thân là thần tử, đâu còn có tâm tư ăn uống."

    "Thường đại nhân đạo đức tốt, sự tình trung quân, quả thật là mẫu mực cho đệ tử, sau này đệ tử nhờ chỉ điểm của đại nhân sẽ học tập nhiều hơn." Thẩm Ngạo vỗ mông ngựa tâng bốc một câu, tiếp tục gió cuốn mây tan đối với mỹ thực trước mắt.

    Trong nội cung, xác thực mọi thứ đồ ăn đều là đồ thật, tuy mỗi bàn chỉ có sáu món rượu và thức ăn, nhưng hương vị lại thật tốt, Thẩm Ngạo đói bụng, lại càng cảm thấy ngon dị thường, tinh thần đều tập trung ở ăn, nào có tâm tư đi để ý tình huống trong điện.

    Không biết từ lúc nào, Dương Tiễn đột nhiên hiện ra tại sau lưng Thẩm Ngạo, nhẹ nhàng đập vào vai Thẩm Ngạo, mỉm cười mà thấp giọng khẽ gọi: "Thẩm công tử, Thẩm công tử..."

    Thẩm Ngạo ngoái đầu nhìn lại, vừa thấy là Dương Tiễn, đôi mắt đột nhiên sáng ngời, cười nói: "Là Dương lão ca, ha ha, mấy ngày không thấy, Dương lão ca đúng là gầy, đến đây, đến đây, ngồi xuống, chúng ta cùng uống rượu."

    Dương Tiễn nào có tâm tư ngồi, hắn tới đây tìm Thẩm Ngạo là mang theo nhiệm vụ mà đến, trên mặt lại vẫn là mang theo vẻ tươi cười nói: "Thẩm công tử không cần phải khách khí, ha ha, ngươi rất thích ý đó, chỉ là, ngươi xem ở bên trong điện này, Lạt quốc Vương Tử ngang ngược vô lễ, Thẩm công tử hẳn sẽ không muốn lo âu cho quân vương sao?"

    Thẩm Ngạo xoa xoa tay, một bộ dạng vô tội nói: "Đệ tử lại rất muốn trợ giúp hoàng thượng, chỉ là, hoàng thượng lần trước còn mắng đệ tử như máu chó xối đầu, nói đệ tử quá thích làm náo động, đệ tử tỉnh táo ngẫm lại, hoàng thượng mắng quá đúng, quả thực là từng chữ như châu ngọc, chính xác vô cùng. Đệ tử hôm nay đã biết sai lầm, âm thầm hạ quyết tâm, nhất định phải triệt để từ bỏ cái tật xấu này, một lần nữa làm người, muốn cho hoàng thượng lau mắt mà nhìn. Cho nên..."

    Dương Tiễn im lặng, người này rõ ràng tìm cớ, Dương Tiễn chuyển biến thành một bộ mặt khổ, nói: "Đây là lo âu vì hoàng thượng, cũng không phải làm náo động, Thẩm công tử là con dân Đại Tống ta, vì bảo vệ tôn nghiêm hoàng thượng, đấu võ mồm cùng Vương Tử kia, làm sao lại có tội? Ngươi yên tâm làm người can đảm đi, không cần có cái gì nghi kị. Hơn nữa, Su Thác Vương Tử kia thật sự kiêu ngạo quá mức, Thẩm công tử cũng là thần dân Đại Tống, có thể nào để cho tiểu quốc man di kia đối đãi Đại Tống triều như thế?"

    Thẩm Ngạo như có điều suy nghĩ, gật gật đầu, cái này có tính là phụng chỉ chửi người không? Nhưng chửi người, bổn công tử không quá am hiểu, thảo luận học vấn vẫn còn không sai biệt lắm, rất hợp với khẩu vị bổn công tử, chỉ là câu nói kế tiếp của Dương Tiễn cũng rất đúng, Su Thác Vương Tử kia thật sự quá mức, hắn cũng rất chán ghét.

    Thẩm Ngạo dừng một chút, trên mặt sinh ra một tia ngại ngùng, nói: "Dương lão ca, đệ tử có ý trợ lực, nhưng không làm sao hơn, mồm miệng ngu dốt, chỉ sợ xuất sư bất lợi, chẳng những không làm hoàng thượng làm vẻ vang thêm vinh dự, ngược lại còn yếu đi uy phong Đại Tống ta."

    Thẩm Ngạo rất cẩn thận, sao có thể tùy ý đi ra ngoài đấu võ mồm với người trong đại điện hoàng cung được? Coi như là làm, cũng phải là để hoàng đế đồng ý.

    Dương Tiễn nghe xong lời Thẩm Ngạo nói, cơ trên mặt run rẩy một chút, hắn cãi nhau ngu dốt? Văn võ quan viên trong điện này đều muốn xấu hổ chết mất rồi, Dương Tiễn đành phải mỉm cười nói: "Thẩm công tử không cần khiêm tốn, nô gia có lòng tin đối với ngươi, hơn nữa chẳng những là nô gia, rất nhiều người cũng rất có lòng tin đối với Thẩm công tử!"

    Bên trong rất nhiều người này, có phải là cũng kể cả hoàng thượng?

    "Dương công công đã nói có lòng tin, đệ tử liền bất chấp tất cả. Vì hoàng thượng, vì triều đình, cho dù đệ tử lên núi đao, xuống vạc dầu, ngàn đao chém xuống cũng sẽ không tiếc. Dương công công, những lời này ngươi phải nhớ, đợi tí nữa bẩm báo chi tiết về hướng hoàng thượng, đệ tử quyết tâm xả thân lấy nghĩa vì hoàng thượng, đến chết cũng không đổi." Thẩm Ngạo hiên ngang lẫm liệt nói, lại không vội lao ra làm người đấu tranh, tiếp tục cười ha hả nói với Dương Tiễn: "Còn có một việc, cần Dương công công giúp."

    Cơ trên mặt Dương Tiễn run rẩy lợi hại hơn, lúc này đây là miễn cưỡng nặn ra một dáng tươi cười, nói: "Tốt, Thẩm công tử cứ nói."

    Thẩm Ngạo nói: "Là như vậy, lần đại hội giám bảo trước, đệ tử nhìn thấy phong thái Đại hoàng tử nhẹ nhàng, sau khi về đến nhà, lại càng cảm khái ngàn vạn lần, Đại hoàng tử quả nhiên không hổ là Phượng Tử Long tôn. Hắn có khí chất nho nhã, hào phóng quả nhiên là thế gian hiếm thấy, làm cho người ghé mắt. Cái gọi là phong lưu nho nhã không khác thầy của ta, ở trong lòng đệ tử, sớm đã đem Đại hoàng tử so sánh với mẫu mực của mình, vừa nghĩ tới thân ảnh nhẹ nhàng của hắn, đệ tử liền không nhịn được tâm hướng tới..."

    Dương Tiễn lúc này đây không cười được rồi, mắt thấy mấy đại thần trong đại điện kia bại trận liên tiếp, Vương Tử kia lại mồm miệng xoen xoét, làm rất nhiều người á khẩu không trả lời được, xem ra không đợi được rồi, vội vàng ngắt lời nói: "Thẩm công tử, ngươi liền nói chỗ trọng yếu đi!"

    Thẩm Ngạo rất thưởng thức nhìn liếc Dương Tiễn, tâng bốc vỗ mông ngựa nói: "Dương công công quả nhiên hiểu ta, được rồi, đệ tử liền nói thẳng, trước đó, lần đại hội giám bảo thứ nhất, vì cái gì không có tặng thưởng? Đệ tử không màng danh lợi, tự nhiên là khinh thường khen thưởng, nhưng đoạt giải nhất đại hội giám bảo, ý nghĩa đối với đệ tử không giống bình thường, nếu Đại hoàng tử có thể tùy tiện ban thưởng cái gì đó, như là dạ minh châu, ngọc thạch loại to như trứng gà, cái gì đó, vậy thì không thể tốt hơn."

    Thẩm Ngạo không quên chuyện này, cái tiện nghi khác, hắn không quan tâm, nhưng nói như thế nào thì cái đó cũng là thành quả lao động của hắn, liền tuyệt đối không để cho mình có hại chịu thiệt

    Dương Tiễn im lặng, ngọc thạch cỡ trứng gà và dạ Minh Châu lớn bằng nắm đấm, tiểu tử ngươi thật đúng là mở được cái miệng đó, Dương Tiễn đành phải qua loa nói: "Chuyện này nô gia sẽ bẩm báo về hướng hoàng thượng và Đại hoàng tử, Thẩm công tử, không thể chậm trễ nữa."

    Thẩm Ngạo thấy thế, dũng khí lập tức nhân đôi, phụng chỉ chửi người, còn có cái gì để sợ hay sao?

    Hướng trong điện xem xét, chỉ thấy Đại học sĩ mới vừa ngồi cùng bàn với mình đang tức giận đến sắc mặt tái nhợt, chỉ vào Su Thác nói: "Ngươi... Ngươi... Ngươi..." Liên tục nói một hàng chữ ngươi, lời nói phía sau lại vô luận như thế nào cũng nói không nên lời rồi, hiển nhiên lại để cho tên vương tử kia làm cho khó thở, nhưng dù sao mồm miệng không sánh bằng Su Thác Vương Tử, trong khoảng thời gian ngắn không tìm được ngôn từ công kích.

    Cần biết, đại nhân đang ngồi ở đây, nếu là luận phong độ, luận trung tâm, luận tài hoa, đều là nhất đẳng Đại Tống triều, nhưng liên quan đến đến loại chửi xéo này, để cho bọn họ túm vài câu thi văn mỉa mai nho nhỏ thoáng một tý còn có thể, thực sự cường nghạnh chửi, tất cả lại đều là công tử bột.

    Thẩm Ngạo đi ra khỏi bàn, phía đối diện nhường đường, cất giọng nói: "Biên đại nhân, ngươi... ngươi... ngươi cái gì? Hoàng thượng thiết yến, chiêu đãi Lạt quốc Vương Tử kính yêu, ngươi lại ở chỗ này dùng ngón tay chỉ Vương Tử điện hạ nói năng lỗ mãng, ngươi thân là thần tử, thân là đại nho uyên bác thi thư, ngươi không biết xấu hổ sao? Bạn bè quốc tế, Vương Tử điện hạ, xa ngàn dặm, vượt thiên sơn vạn thủy đi vào Biện Kinh, chính là vì sự tình hai nước bang giao, mang theo tình bạn và vẻ mỉm cười mà đến, ngươi dùng thái độ như vậy đối đãi với người ta, nước bạn kinh ngạc hoảng sợ thì làm sao bây giờ?"

    Bất kỳ ai cũng không nghĩ tới, Thẩm Ngạo này sững sờ vừa mới lao ra, không phải nhằm vào Lạt quốc Vương Tử, mà là đem đầu mâu trực chỉ người bên mình, nhất thời xôn xao, rất nhiều người không kìm lòng được mà nghĩ: "Cái tên Thẩm Ngạo này là điên rồi sao?"
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 160: NÓI HƯƠU NÓI VƯỢN.
    Biện đại nhân bên cạnh lại bị làm kinh ngạc, đang êm đẹp, cái tên Thẩm Ngạo này chửi mình làm cái gì? Thật sự là kỳ rồi, Thẩm Ngạo này rốt cuộc là người Tống hay là Bùn Bà La Nhân đây, tuy nói hai bên trong lúc đó có ganh đua xấu xa, nhưng kẻ thù bên ngoài ở trước mặt, người này có phải là có chút không làm rõ được tình huống rồi?

    Hắn há miệng muốn nói, Thẩm Ngạo lại nghĩa bất dung tình mà cắt ngang hắn nói: "Như thế nào? Biên đại nhân còn không phục? Ngươi thân là Đại học sĩ, đi về phía trước điện, đại biểu chính là uy nghi triều đình Đại Tống, nhưng ngươi là cái dạng gì nữa trời, giống như người đàn bà chanh chua chửi người khác, nhục mạ bạn quốc tế bè, thật sự là trí thức quét rác, ngươi mang cái dạng này, là muốn nói cái gì?"

    Tay hắn chỉ Su Thác Vương Tử, tiếp tục nói: "Vương Tử điện hạ chính là nhân vật cao quý bực nào, ngưỡng mộ văn hóa Đại Tống ta, lại càng biết nói một ngụm tiếng Hán lưu loát, rõ ràng còn biết ngâm thơ trào phúng, nhã sĩ như thế, ngươi liền nhẫn tâm tại ban ngày ban mặt, trước mắt bao người, chỉ trích hắn? Đệ tử mặc dù chỉ là một người đọc sách, cũng không có một quan nửa chức, nhưng lại không nhìn được nữa, bất kể như thế nào, cũng phải đòi một cái công đạo vì Vương Tử điện hạ."

    "Ngươi... Ngươi..." Biện đại nhân lại bị làm cho không phản bác được, im lặng, Thẩm Ngạo há miệng thật sự vô cùng lanh lợi, hắn còn chưa nói một câu, liền có mười câu, tám câu chờ hắn, đâu phải là đối thủ của Thẩm Ngạo.

    Thẩm Ngạo thở dài tiếp tục nói: "Chỉ là Biên đại nhân nhất định là muốn bày ra quan uy để hù dọa đệ tử rồi, à, đệ tử suýt nữa đã quên, đại nhân còn từng là tiến sĩ Thái Học. Nổi tiếng là thi nhân có câu thơ làm tốt, rất dễ dàng hình dung về đại nhân: Ban ngày ban mặt chính khí như xuân, làm rõ sai trái đức cao vọng trọng. Bè lũ xu nịnh là loại đạo lý nào, người hối hận không biết mỏi mệt, khó kém về căn bản..."

    Ồ, bổn công tử rõ ràng lại xuất khẩu thành thơ rồi, ngay cả trong lòng Thẩm Ngạo cũng không khỏi âm thầm ngạc nhiên.

    Biện đại nhân lại bị á khẩu không trả lời được, trong lòng lập tức rùng mình, nghĩ thầm: "Hắn là người điên, ta đường đường là Đại học sĩ, so đo cùng hắn làm cái gì, lan truyền đi ra ngoài, làm hỏng thể diện của lão phu." Mấp máy miệng, hừ lạnh một tiếng, liền trở lại chỗ ngồi.

    Thẩm Ngạo thấy thế, cũng không truy kích, xoay người nhìn Su Thác Vương Tử, cười ha hả nói: "Quốc tế bằng hữu... à, không, Vương Tử điện hạ, Biên đại nhân vừa mới nói năng lỗ mãng, xin điện hạ đừng nên trách."

    Su Thác Vương Tử cảnh giác nói: "Tiểu Vương không nói cái gì, chỉ là trong lòng có chút hiếu kỳ mà thôi, đều nói Đại Tống chính là nước trọng lễ nghi, quốc gia quân tử, hôm nay xem ra, cũng không hơn gì cái này."

    Thẩm Ngạo mỉm cười: "Đúng vậy, đúng vậy, chỉ là, đệ tử có thể cam đoan với Vương Tử điện hạ, trừ số rất ít phần tử chuyên đâm chọc, kỳ thật có lẽ là đại đa số được xưng tụng quân tử. Cũng tỷ như tại hạ..." Thẩm Ngạo cười đến rất sáng lạn, rất quỷ dị, một đôi tròng mắt nhìn thẳng ngoắc ngoắc nhìn Su Thác Vương Tử, ai cũng không biết trong hồ lô hắn bán loại thuốc gì.

    Su Thác Vương Tử cười lạnh một tiếng, cũng không tiếp lời.

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói: "Cũng tỷ như chính là tại hạ, có lẽ là rất biết lễ, chư vị rõ như ban ngày, đều có thể chứng kiến."

    Điện phủ to như vậy, lại không người nào lên tiếng, chỉ có Thường Lạc kia, rất là hổ thẹn mà ứng phó một câu: "Không sai, Thẩm công tử... Có lẽ là rất biết lễ." Tranh thủ thời gian gục đầu xuống, mặt già đỏ lên, niên kỷ lớn như vậy còn phải nói láo trước mặt bao nhiêu người, có chút hối hận, vô cùng xấu hổ.

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói: "Người Tống chúng ta trọng lễ, chia làm hai chủng, một loại là quân tử chi lễ, một loại khác đâu rồi, là cầm thú chi lễ. Ví dụ như quân tử chi lễ, thật giống như đệ tử gặp được Thường Lạc Thường đại nhân, Thường đại nhân đức cao vọng trọng, không màng lợi danh, định rõ chí hướng, cần cù chất phác, ngọc thụ lâm phong, mặt mũi hiền lành, chân thực nhiệt tình, đạo đức tốt, tài đức vẹn toàn, chim xa cá lặn... Khục khục, cái chim xa cá lặn này không tính, tóm lại tất cả mỹ đức trong thiên hạ, tụ tập đầy đủ tại trong người Thường đại nhân, tiên sinh già như vậy, đệ tử tự nhiên làm được quân tử chi lễ đối với hắn."

    Mặt già Thường Lạc càng đỏ, thấy vô số ánh mắt đưa tới, hận không thể tìm một cái lỗ để chui vào.

    Su Thác Vương Tử chỉ tiếp tục cười lạnh, trong lòng biết Thẩm Ngạo cố lộng huyền hư, đang muốn mở miệng, lúc này Thẩm Ngạo lại nói: "Về phần cầm thú chi lễ sao, chủ yếu là đối với man di có chút nói lung tung, ví dụ như Đột Quyết, Hung Nô cái gì gì đó, cái gọi là gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói chuyện ma quỷ, kỳ thật đạo lý cũng là như thế. Bởi vậy cái cầm thú chi lễ này, khó tránh khỏi thái độ ác liệt một ít, mời cầm... à, không, Vương Tử điện hạ chớ trách."

    Đôi mắt Su Thác Vương Tử hiện lên một tia tức giận, đang muốn trả lời lại một cách mỉa mai, Thẩm Ngạo lần nữa cắt ngang hắn, vừa kinh ngạc lại sợ hãi nói: "Vương Tử điện hạ, đệ tử đã nói trước, cái cầm thú chi lễ này cũng không phải nhằm vào điện hạ. Đệ tử hướng lên trời thề, tuy nói Lạt quốc cũng là man di... à, không đúng, không đúng, Lạt quốc không phải man di, đệ tử tuyệt đối không có tâm tư như vậy, Lạt quốc tại sao lại là man di được? Rõ ràng bọn hắn rất giảng lễ nghĩa mà, ví dụ như bọn hắn rõ ràng ăn dừa quả, còn có thể... Còn có thể... Còn có thể..." Liên tục nói mấy cái còn có thể, sắc mặt Thẩm Ngạo có chút khẩn trương rồi, chột dạ hỏi: "Điện hạ, không biết quý quốc người còn biết cái gì?"

    Su Thác Vương Tử hừ lạnh một tiếng, nói: "Ngươi nói hươu nói vượn cái gì?"

    "Đúng, còn có thể nói hươu nói vượn, ồ, nói hươu nói vượn cũng là năng khiếu của quý quốc sao? Ai nha nha, nói hươu nói vượn tốt, biết nói hươu nói vượn, đã nói rõ quý quốc đã nhập vào nền văn minh cấp thứ nhất. Cũng tỷ như Vương Tử điện hạ, cũng rất có khả năng nói hươu nói vượn, miệng đầy chém gió, Đại Tống hủ nho không theo kịp, cam bái hạ phong."

    Su Thác Vương Tử hừ lạnh một tiếng, nói: "Ngươi đây là đổi trắng thay đen "

    Thẩm Ngạo cười ha ha nói: "Vương Tử điện hạ nói câu này quá oan uổng đệ tử rồi, ai đen ai học uổng công, còn sống là được, cũng tỷ như Vương Tử điện hạ, màu đen tỏa sáng, màu đen có hình dạng, màu đen đến đưa tay không thấy được năm ngón, nói lên cái chữ màu đen này, đệ tử liền có đầy bụng nghi hoặc, cả gan muốn hỏi, nếu Vương Tử điện hạ đi đường ban đêm, áp lực có thể rất lớn hay không?"

    Đối phó loại càn quấy này, Thẩm Ngạo càng càn quấy so với hắn, loại đấu võ mồm này, Thẩm Ngạo có tâm đắc sâu, một điểm tối trọng yếu nhất chính là ngàn vạn lần không nên đi theo mạch suy nghĩ của đối phương, phải chính mình nắm giữ chủ động, trọng ở một chữ mắt, phát huy sứ mạng, chiếm đóng quyền chủ động.

    Su Thác Vương Tử giận dữ, nói: "Ngươi ở nơi này cản trở, là muốn phá hư Lạt Tống hai nước bang giao sao?"

    Thẩm Ngạo kinh ngạc: "Bang giao? Cái này nói ở chỗ nào, thì ra điện hạ là đến đàm bang giao sao? Ai, vì sao điện hạ không nói sớm, vừa rồi ta thấy bộ dáng điện hạ, vì cái gì mà cứ cảm thấy điện hạ đến đây là để đấu mồm mép, là tới nói hươu nói vượn mạnh mẽ hơn nhiều so với người khác, thì ra điện hạ lại có trách nhiệm, thất kính, thất kính."

    Trong điện ồn ào cười to, không ít quan viên đã không hề cố kỵ rồi, ngoại trừ mấy quan viên Lễ bộ sắc mặt lược lược có chút khó coi, trong lòng đại đa số người hận thấu cái tên Su Thác này, nhất là ngâm ra một bài Ngọc thụ cúc Hoa Hoa kia, càng là cực kỳ căm hận đối với hắn.

    Su Thác thấy thế, trong lòng biết không thể nói cùng Thẩm Ngạo nữa, nhếch môi, thở phì phì mà trở lại trên chỗ ngồi.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, không hề so đo, cũng trở về vị trí, trong miệng lại vẫn không ngừng, nói: "Nói đến cái bang giao này, đệ tử lại nhớ tới một sự kiện, dường như Lạt quốc và Thiên Trúc quốc bang giao ngược rất sâu đó, Vương Tử điện không đi xuống Thiên Trúc bang giao, vì cái gì hết lần này tới lần khác chạy đến Biện Kinh, đến bang giao cùng Đại Tống ta? Ai, thật là khiến người khó hiểu."

    Mọi người ung dung cười một tiếng, ngược lại, có mấy quan viên Lễ bộ trong lòng âm thầm kỳ quái, Thẩm Ngạo này, chỉ là một giám sinh, cũng biết Thiên Trúc quốc? Lại còn biết Thiên Trúc quốc và Lạt quốc giáp gianh, như thế hơi kỳ quái rồi.

    Su Thác lại là hừ lạnh một tiếng, quyết định chủ ý, không hề để ý Thẩm Ngạo, hắn biết rõ, nếu là tiếp lời Thẩm Ngạo nói, đằng sau Thẩm Ngạo lại sẽ có càng thêm lời nói đáng giận hơn.

    Thẩm Ngạo mỉm cười nhìn tiếp tục Su Thác không nói lời nào, như có điều suy nghĩ, nói: "Chớ không phải là bản thân Thiên Trúc quốc khó bảo toàn? Không thể nào, Sudan sao có thể như thế lợi hại, Thiên Trúc quốc sắp sửa khó giữ được rồi sao?"

    Lời nói này nói ra, trong đôi mắt Su Thác Vương Tử hiện lên một tia mờ mịt, lập tức lại là một tia tàn khốc.

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói: "Không thể tưởng được người Sudan lợi hại như thế, không biết Thiên Trúc quốc đã gặp phải người Sudan mấy lần xâm lược rồi, ai, cứ chiến liền bại, lại nói tiếp, người Thiên Trúc này thật đúng là rất thê thảm, chỉ là, nếu như một ngày kia người Sudan đánh bại Thiên Trúc, Lạt quốc, cái nơi chật hẹp nhỏ bé này, cuối cùng sẽ là kết cục gì đây, lại làm cho người mong đợi."

    Cười một tiếng, lắc đầu nói: "Cái đó và ta có cái gì liên quan đâu, người Sudan chiến tranh, am hiểu nhất chính là tàn sát hàng loạt dân trong thành, nếu ta là Lạt quốc Vương Tử, nhất định phải xin sống chết ở lại Biện Kinh này, vô luận như thế nào cũng tuyệt đối không trở lại Lạt quốc, nếu không nghĩ qua là biết sẽ bị người Sudan bắt được rồi, thiến đi làm tùy tùng thái giám cho Sudan, vậy cũng quá bi thảm."

    Mọi người nghe Thẩm Ngạo nói lẩm bẩm, rồi lại không biết rốt cuộc có ý tứ gì, đầy bụng nghi hoặc. Hết lần này tới lần khác lúc này, Su Thác lại phảng phất bị sờ động tâm tình, hừ lạnh nói: "Người Sudan lại có cái gì đáng sợ, chớ nói Thiên Trúc có mười vạn đại quân, chính là Lạt quốc, cũng có bảy ngàn dũng sĩ, quân đội Sudan không đến thì thôi, nếu là dám đến, liền bắt bọn họ có đi không về."

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, vội vàng nói: "Đúng vậy, đúng vậy, Lạt quốc dũng sĩ chính là uy vũ chi sư, hùng tráng chi sư, bảo vệ quốc gia, tự nhiên là dư dả. Chỉ là, Thiên Trúc quốc này chỉ sợ là không trông cậy vào được rồi, có mười vạn đại quân, tại trước mặt Sudan cứ chiến là bại, đấu pháp như vậy, sớm muộn gì cái Thiên Trúc vương kia cũng hát Ngọc thụ cúc Hoa Hoa."

    Thẩm Ngạo cảm khái một phen: "Làm người, có lẽ là nên vì chính mình lưu lại một con đường sống, nếu có một ngày người nào đó nước mất nhà tan, rồi có thể đi nơi nào?"

    Su Thác lại ngây ngẩn cả người, nhai nuốt lấy lời Thẩm Ngạo nói, nhất thời im lặng.

    Tinh thần mấy cái lão bánh quẩy Lễ bộ lại chấn động, làm như nghe ra cái gì đó, Thẩm Ngạo đây là cố ý đe dọa, lại nhìn cái bộ dạng Su Thác kia, nhất thời thất hồn lạc phách, hẳn là...

    Rượu uống đến lúc nhiệt, cái yến hội này đã đến khâu cuối cùng, ngay tại một khắc cuối cùng, Su Thác đột nhiên đi đến trước bàn Thẩm Ngạo, mong mỏi liếc Thẩm Ngạo, âm thanh lạnh lùng nói: "Không biết Thẩm công tử rốt cuộc là ai? Vì sao biết rõ Thiên Trúc, biết rõ Sudan?"

    Rất nhiều người lại đem chú ý tới, Thẩm Ngạo khẽ mỉm cười nói: "Như thế nào, Vương Tử sợ?"

    "Sợ?" Su Thác khinh thường nói: "Phạm vi hoạt động của quân Sudan cách Lạt quốc còn ngoài trăm dặm, Lạt quốc có gì phải sợ?"

    Thẩm Ngạo làm làm ra một bộ kính nể bộ dạng nói: "Chính là một tiểu quốc, binh chưa đến vạn, hàng xóm cường hoàng tứ phía, nếu ta là Lạt quốc Vương Tử, trong lòng nhất định run sợ, cẩn thận, Vương Tử điện hạ ngược lại, gan phách kinh người, đúng là không hề lo lắng, đệ tử bội phục, bội phục." Ý tứ trong lời nói kia rơi vào tai Su Thác lại có nhiều hơn vài phần châm chọc.

    Đại Tống bị người Liêu kiềm chế, vì đề phòng người Tây Hạ, lại không thể không trợ giúp người Thổ Phồn kiềm chế Tây Hạ, hết lần này tới lần khác, bộ lại Thổ Phồn chư bị Lạt quốc kiềm chế, theo đạo lý, đây vốn là một tử cục, phải lôi kéo Lạt quốc, Đại Tống nhất định phải đồng ý đủ chỗ tốt.

    Đây vốn là sự tình trong dự liệu, mà Su Thác Vương Tử đến đây, chỉ là là thảo luận chỗ tốt hơn thiếu mà thôi, vì tìm được chỗ tốt lớn nhất, Su Thác Vương Tử tự cho là bắt được bảy tấc Đại Tống, nhiều lần sử xuất thủ đoạn chọc giận Triệu Cát, bày ra tối tư thái cường ngạnh, bức bách Đại Tống đi vào khuôn khổ.

    Bên trong triều đình, từ lâu vốn đã đưa ra điểm mấu chốt, cái điểm mấu chốt này, tuy không đến mức tôn Tây Hạ lên làm cho người vô cùng khó có thể tiếp nhận như vậy, nhưng hàng năm cũng tặng vàng bạc, vải bố không ít. Cái gọi là rao giá trên trời, trả tiền dưới đất, song phương tranh đấu gay gắt, đều là hy vọng có thể tại trước lúc chính thức trao đổi quốc thư có thể chiếm đóng thượng phong.

    Hết lần này tới lần khác, Su Thác Vương Tử đọc cái câu thi văn kia lên, lại chỉ muốn trào phúng, không biết bài thơ này đối với hoàng đế mà nói, giống như lời nguyền rủa ác độc nhất.

    Nếu không phải Triệu Cát còn tồn tại vài phần lý trí, thay một loại người tánh khí táo bạo, cho dù là hiện tại liền kéo hắn xuống chém đầu cũng là vô cùng có khả năng.

    Chỉ là, Thẩm Ngạo lại đột nhiên nâng lên Thổ Phồn và Sudan, lại khiến cho mọi người không hiểu chút nào, chỉ có Su Thác Vương Tử, lại thay đổi sắc mặt.

    Lạt quốc ở Nam Á, có thể sinh ra ảnh hưởng càng đối với Lạt quốc lớn chính là Thiên Trúc, đối với Thiên Trúc, Lễ bộ cũng không phải là hoàn toàn không biết, nhưng đối với Sudan, bọn hắn lại không biết rõ, hết lần này tới lần khác, Thẩm Ngạo đề cập đến Sudan, làm Su Thác Vương Tử rùng mình trong lòng, Sudan hoàn toàn là mối uy hiếp của Lạt quốc, có đại quân Sudan tập trung hoả lực tiếp cận, Lạt quốc đừng nói là đi trêu chọc Thổ Phồn, cho dù là tự bảo vệ mình hãy còn là một vấn đề.

    Cho nên, từ lúc vừa mới bắt đầu, Bùn Bà La Nhân (dân tộc Lạt quốc) liền phô trương thanh thế, một câu nói toạc ra, Lạt quốc không có tiền vốn.

    Thẩm Ngạo nhìn như vô hại mà cười, một đôi mắt, lại sững sờ, ngẩn người sững sờ mà nhìn qua Su Thác Vương Tử, phảng phất liếc cái đã hiểu rõ nhược điểm của hắn, bên trong vẻ giống như cười mà không phải cười, lại ẩn hàm trí tuệ sáng bóng.
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 161: ĐUA NGỰA.
    Su Thác Vương Tử hừ lạnh một tiếng, trong lòng vòng vo vô số ý niệm, tuy biểu hiện ra trấn định tự nhiên, nhưng trong lòng, lại vô cùng hoảng sợ.

    Trầm ngâm một lát, đột nhiên đi đến trong điện, hành lễ về hướng Triệu Cát, cất cao giọng nói: "Đại Tống hoàng đế bệ hạ, Lạt quốc nguyện hướng Đại Tống triều xưng thần tiến cống..."

    Cái này nói ra một nửa, quần thần lập tức ào ào nghị luận.

    Đây là làm sao vậy? Quốc thư chưa sửa bản thảo, liền vội khó dằn nổi mà muốn xưng thần tiến cống?

    Su Thác Vương Tử tiếp tục nói: "Chỉ là Tiểu Vương trình quốc thư, còn muốn mời bệ hạ cân nhắc một ít, không bằng như vậy, Tiểu Vương nguyện cùng bệ hạ đổ ước một hồi, nếu Tiểu Vương thắng, chính là Đại Tống cần theo như điều kiện quốc thư Lạt quốc ký kết minh ước. Nhưng nếu là Tiểu Vương thất bại, quốc thư tùy ý để bệ hạ cắt giảm."

    Cái này một câu nói ra, lại càng làm cho người không hiểu chút nào, chỉ là cái ván bài này, cũng là công bằng, đáng để thử một lần, chính là Triệu Cát, giờ phút này cũng không khỏi động tâm, nhân tiện nói: "Ái khanh muốn đánh cuộc gì?"

    Thẩm Ngạo trong lòng cũng hiểu được ý tứ Su Thác, át chủ bài Lạt quốc bị mình lật ra đi ra, nếu trì hoãn kéo dài nữa, càng là bất lợi đối với Lạt quốc, cùng với như thế, không bằng một đánh bạc định càn khôn.

    Nói đến cái chữ đánh bạc, Thẩm Ngạo xem như hoàn toàn xứng đáng là nhân vật nhân tài kiệt xuất tuyệt đối ở thời đại này, cho nên cũng không nói gì, mỉm cười chờ nghe xem Su Thác nói như thế nào.

    Chỉ nghe Su Thác nói: "Đánh bạc cưỡi ngựa."

    "Cưỡi ngựa?" Quần thần lại là nghị luận một hồi, nếu nói là so sánh thơ, vẽ tranh, Đại Tống chắc thắng rồi, về phần cưỡi ngựa, lại cũng không thấy thua, Đại Tống tuy là dùng nho lập quốc, nhưng võ tiến sĩ cũng là không ít, bên trong vườn ngự uyển càng là vô số ngựa tốt, Vương Tử này lại cố mê hoặc gì đây.

    Triệu Cát nhất thời trầm mặc, trù trừ không quyết, Lạt quốc Vương Tử đã đưa ra, nếu là hắn phủ quyết, chính là sẽ bị người coi như là sợ hãi, không dám ứng cái đổ ước này. Nhưng nếu như chọn cái này, đổ ước lại là Bùn Bà La Nhân đưa ra, chắc chắn đã nắm chắc phần thắng.

    Trái lo phải nghĩ, Triệu Cát cuối cùng cũng gật gật đầu nói: "Tốt, Trẫm liền đánh cuộc một keo cùng ngươi."

    Vừa rồi vô cùng áp lực, Triệu Cát đã hơi bị ức chế, liền mãnh liệt vỗ bàn, trên mặt sau chuỗi hạt kia, lại có một loại thần thái không để cho người khác xâm phạm.

    Hoàng cung, ở bên trong vườn thượng uyển, đều có ngựa tốt, chỉ là chỗ đó thuộc về hậu cung, bên ngoài tuyệt đối không thể đi vào, bởi vậy, cái đua ngựa này liền đổi thành tiền điện, dọc theo một đường ra Uyển sông, có một đầu rộng lớn đi ra, trận đua ngựa này, tiền đặt cược thật sự quá lớn, lại càng mang thể diện triều đình Đại Tống, cho nên Triệu Cát cực kỳ thận trọng.

    Quy củ trận đấu đã định, ba ván hai thắng, nếu là ai có thể chạy một vòng dọc theo cái Uyển sông này, người về trước sẽ thắng.

    Vì để bảo hiểm, Triệu Cát phái ra người đua ngựa chính là Tiền điện Chỉ huy sứ Hồ Phẫn, Tiền điện Chỉ huy sứ quản lý cấm quân, tập luyện ngựa chiến đã lâu, càng thông hiểu tập tính ngựa chiến, phái hắn lên ngựa, ổn thỏa nhất.

    Về phần Su Thác Vương Tử, phái ra lại là một người hỗ trợ sau lưng, chính là người vừa rồi huyên thuyên với Thẩm Ngạo kia, trong đôi mắt người này hiện lên một tia kích động, thấp giọng nói chuyện cùng Vương Tử, dùng tiếng Lạt quốc nói với nhau, Vương Tử thỉnh thoảng mỉm cười ngẩng con mắt lên nhìn Hồ Phẫn, liên tục cười lạnh, làm như đang nghe hắn bày mưu đặt kế, không ngừng gật đầu đồng ý.

    Hoàng thượng bị một đám người bảo hộ, Thẩm Ngạo thân phận thấp kém, tự nhiên là đứng vây bên ngoài, ngược lại, Dương Tiễn kia không biết lúc nào đã đứng ở bên người hắn, mỉm cười nói: "Thẩm công tử vừa rồi rất tuyệt."

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt nói: "Mắng chửi người không phải nghề chính của đệ tử, đệ tử rất ưa thích dùng lý thuyết phục người, chỉ là, nếu hoàng thượng ra lệnh, đệ tử chỉ có cắn răng, không để ý đến sự trong sạch danh tiết của mình, cũng phải xông lên. Dương công công, ngươi xem ngựa Bùn Bà La Nhân..."

    Dương Tiễn theo đầu ngón tay Thẩm Ngạo, xem nhìn một con ngựa Vương Tử đang nắm, hình thể ngựa này rất đẹp, thể trạng trung đẳng, các nơi cơ thể vô cùng cân xứng, tuy là Dương Tiễn dốt đặc cán mai đối với ngựa, cũng không nhịn được nói chữ tốt, hỏi Thẩm Ngạo: "Thẩm công tử cũng hiểu ngựa?"
    Nếu Dương Tiễn biết rõ Thẩm Ngạo ở kiếp trước từng dùng ngựa giá trị mấy vạn đi lừa một cái xe BMW300 vạn Đô-la, chắc sẽ không hỏi vấn đề ngây thơ như vậy.

    Ở đời sau, kỹ thuật cỡi ngựa dần dần diễn hóa thành hạng mục vận động quý tộc, nhưng ngược lại, giá trị một thớt ngựa tốt cũng vô cùng xa xỉ, nếu là một thớt thần câu huyết thống thuần khiết, vừa mới sinh ra, liền có thể bán đến ngàn vạn đôla. Có lợi nhuận, thì có đạo tặc nghệ thuật thao tác, mà điều kiện tiên quyết chính là, người thao tác phải cực kỳ tinh thông đối với ngựa.

    Thẩm Ngạo mỉm cười: "Đây là ngựa Ảrập, ngựa Ảrập rất xinh đẹp, thông minh, dũng cảm, kiên nghị và lãng mạn, nổi tiếng hậu thế. Đặc điểm lớn nhất của nó là có thêm tinh lực tràn đầy, đặc biệt thích hợp với thi đấu sức chịu đựng. Su Thác Vương Tử dùng ngựa Ảrập tiến đua ngựa trong khoảng cách ngắn, hắc hắc, nếu là đệ tử đoán không sai lời mà nói.., bọn hắn nhất định còn có chuẩn bị, nếu không thì thua không nghi ngờ."

    Dương Tiễn nghe Thẩm Ngạo nói đạo lý rất rõ ràng, không nhịn được nói: "Bọn hắn có thể có cái gì? Hẳn là lừa gạt lừa dối?"

    Thẩm Ngạo cười khổ nói: "Đệ tử nào biết đâu, chúng ta thử dùng mắt nhìn đợi thôi."

    Dương Tiễn như có điều suy nghĩ, gật đầu, nhưng lại cảm giác Thẩm Ngạo càng không đơn giản, một người văn nhân, vậy mà cũng có nghiên cứu đối với ngựa? Điều này có thể đơn giản sao?

    Sau một lúc lâu, Su Thác Vương Tử đột nhiên đi tới hướng đám người bên này, cất cao giọng nói: "Đại Tống hoàng đế bệ hạ, nếu đã lập nhiều đổ ước, Tiểu Vương còn có yêu cầu quá đáng."

    Không đợi Triệu Cát phản ứng, Su Thác Vương Tử cứ tiếp tục nói: "Nếu trận chiến này thắng, bệ hạ có thể không đem tiểu thư phủ Kỳ Quốc công gả cho Tiểu Vương, Tiểu Vương từng có duyên gặp mặt một lần cùng Chu tiểu thư, rất là hâm mộ, nguyện cùng Đại Tống kết làm chuyện Tần Tấn."

    Chỗ thông minh của hắn là ngay từ đầu chỉ đưa ra một mồi nhử, để Triệu Cát đồng ý trận đấu trước, sau đó lại tầng tầng thêm thẻ đánh bạc vào, kết cục trận đấu đã định, vấn đề thẻ đánh bạc, thân là Đại Tống hoàng đế, lại cũng không nên cự tuyệt.

    Triệu Cát quả nhiên nhất thời trầm mặc, đang do dự, Vương Tử lại nói: "Nếu Đại Tống cho rằng trận này thua không nghi ngờ, bệ hạ coi như lời nói vừa rồi của Tiểu Vương chưa hề phát ra là tốt rồi, dũng sĩ Lạt quốc ta mỗi người đều biết cưỡi ngựa, Tiểu Vương cử người cưỡi ngựa, tại Lạt quốc là loại kỹ thuật kém nhất, lúc này đây phái hắn tham gia thi đấu, chính là sợ làm cho bệ hạ không khoái, nói ta Lạt quốc ỷ mạnh hiếp yếu."

    Cái này khích tướng kế thật sự quá rõ ràng rồi, trên mặt Vương Tử, phảng phất liền viết hai chữ khích tướng, hết lần này tới lần khác, tuy mọi người đều biết, tại loại trường hợp này, Triệu Cát lại tuyệt đối không thể yếu thế, Triệu Cát hừ lạnh một tiếng, không còn có do dự, nói: "Trẫm đồng ý, ái khanh nhớ lấy giữ lời hứa."

    Vương Tử cười ha ha một tiếng, lại xoay người đi thấp giọng nói chuyện cùng người kia.

    Thẩm Ngạo nhìn Su Thác Vương Tử, bên môi mang ra một vòng vui vẻ khó có thể làm cho người ta xem thấu, chỉ là cái này vui vẻ lại không hề in sâu, trong đôi mắt cực kỳ nhanh hiện lên một tia sát cơ.

    Con mẹ nó, thích chiếm tiện nghi sao, hung hăng càn quấy, người thấy rất nhiều, lại chưa thấy qua người kiêu ngạo như vậy, muốn bắt biểu muội đi theo ngươi đến Lạt quốc, cái địa phương *** chim cũng không có kia sao? Mơ tưởng.

    Trong lòng tuy là mắng mười tám đời tổ tông tên Vương Tử, nhưng trên mặt lại nhưng là một bộ dạng điềm nhiên, hắn bình thường rất ít khi tức giận, nhưng thời điểm chân chính đến mức giận không kềm được, lại hội biểu hiện ra tỉnh táo dị thường, đây là một tố chất cơ bản của đạo tặc, cũng chính bởi vì vậy, Thẩm Ngạo mới là một gã đạo tặc nghệ thuật xuất sắc.

    Mà vô luận Thẩm Ngạo đối mặt với bao nhiêu địch nhân, đều cười cười nhìn người nọ, càng là cười đến sáng lạn, càng là thống hận đối với người nọ.

    Người hỗ trợ kia đã bắt đầu dẫn ngựa vào bàn, Tiền điện Chỉ huy sứ Hồ Phẫn cũng là nắm một thớt ngựa toàn thân tuyết trắng, từ từ vào bàn, Hồ Phẫn chính là lão tướng, từng nhiều lần tham gia xung đột giữa Tây Hạ và Liêu quốc, lúc tuổi còn trẻ lại càng trúng qua võ cử, công phu cỡi ngựa bắn cung cực kỳ xuất sắc. Từ nay về sau liền làm Tiền điện Chỉ huy sứ, quản lý kỵ quân, lại càng cả ngày làm bạn cùng ngựa, công phu kỹ thuật cỡi ngựa rất cao minh. Hắn có vóc dáng không cao, trên mặt bình thản, thậm chí sắc mặt hơi có chút ố vàng, toàn thân lại có một vẻ bưu hãn dày đặc, một đôi mắt đánh giá đối thủ của hắn, hừ lạnh một tiếng, liền giữ chặt dây cương, người như diều hâu, xoay người nhẹ nhàng linh hoạt nhảy lên lưng ngựa.

    Mọi người thấy bộ dạng hắn lên ngựa, lập tức truyền ra một tiếng hoan hô, tuy hắn lên ngựa bình thản không có gì lạ, nhưng thân thể không có một tí ngưng trệ, hồn nhiên như không, giờ khắc này còn ở dưới ngựa, sau một khắc liền hiện ra trên lưng ngựa.

    Về phần người bên Vương Tử kia, cũng là rất thong dong, bắt lấy bơm ngựa, ra một tiếng khiển trách, nhẹ nhàng linh hoạt mà nhảy lên lưng ngựa.

    Hai người kéo dây cương, đều trấn an con ngựa xao động bất an, chỉ còn chờ một tiếng ra lệnh, liền phóng đi.
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 162: CÔNG PHU CAO TỚI ĐÂU CŨNG SỢ DAO THÁI RAU.
    "Giá", theo một tiếng ra lệnh, hai con ngựa bắt đầu từ từ chạy, càng chạy càng nhanh, như mũi tên, chạy như bay về phía trước.

    Hồ Phẫn kinh nghiệm phong phú, thân hình thấp bé kiện tráng gắt gao dán sát vào lưng ngựa, toàn thân theo bước chân ngựa chạy mà không ngừng điều chỉnh tư thế ngồi, ngựa hắn ngồi chính là bảo mã nuôi trong vườn ngự uyển, dị thường thần tuấn, vừa mới chạy như bay, liền nhanh chóng vượt lên trên người hầu của Vương Tử.

    Mọi người thấy thế, ngoại trừ mấy người lão luyện thành thục, đều bắt đầu ào ào ủng hộ, mọi người đột nhiên cảm thấy hãnh diện, vừa rồi Vương Tử kia miệng xuất cuồng ngôn, trong lòng rất nhiều người còn có chút nghi hoặc, cho rằng Bùn Bà La Nhân chắc chắn nắm chắc chiến thắng, nhưng chỉ xem xét cái này, không đến trăm trượng, Hồ Phẫn đã vượt lên đầu, Đại Tống nắm chắc thắng lợi trong tay rồi.

    Thẩm Ngạo giờ phút này hết sức chăm chú sự tình thi đấu, thở dài, sâu kín nói: "Kết quả xấu nhất sắp đến!."

    Dương Tiễn bị cái không khí nhiệt liệt này lây nhiễm, nhưng thời điểm hưng phấn, lại thấy thanh âm Thẩm Ngạo cảm thán, liền không nhịn được nói: "Thẩm công tử cớ gì nói ra lời ấy."

    Thẩm Ngạo nói: "Nếu là Bùn Bà La Nhân chiếm cứ ưu thế, có nắm chắc tất thắng, thì cũng thôi. Hiện tại xem ra, ngựa cùng thuật cưỡi ngựa Bùn Bà La Nhân không tốt như như thế, lại lấy việc này làm bang giao, lập nhiều đổ ước, Dương công công cho rằng, bọn hắn sẽ nhận thua như vậy sao?"

    Dương Tiễn rùng mình trong lòng, loại âm mưu thủ đoạn này hắn thấy nhiều rồi, nói không dễ nghe chút ít, hắn chính là dùng lão tổ tông về âm mưu, bao nhiêu người trong nội cung muốn được thân thuộc với vua, đẩy hắn xa lánh xuống dưới, nhưng kết quả như thế nào? Hắn làm nội thị trong vườn ngự uyển vững như Thái Sơn, chính là tại ngoài cung, những văn võ đại thần kia có ai là đối thủ của hắn.

    Thoảng qua tưởng tượng, Dương Tiễn lập tức minh bạch, nếu là Bùn Bà La Nhân có thể thủ thắng theo quy củ, đưa ra cái đổ ước này tự nhiên là theo lý thường, nhưng rõ ràng thực lực bọn hắn không đủ, lại xuất ra vốn đánh bạc nặng như vậy, nếu không phải dùng chút ít thủ đoạn, chẳng phải là vác tảng đá tự đập vào chân của mình sao?

    Dương Tiễn hô nhỏ một tiếng, mặt sắc mặt ngưng trọng, nói: "Nô gia cái này đi thông báo hoàng thượng một tiếng."

    Vừa dứt lời, Thẩm Ngạo hít vào một hơi, hô: "Chậm đã."

    Dương Tiễn đưa mắt đi qua, chỉ nhìn thấy người hầu Vương Tử kia rớt lại phía sau một thân ngựa lại đột nhiên đưa tay ra, ngồi ở trên ngựa, dùng một loại kỳ dị phương thức lấy tay công tới hướng Hồ Phẫn.

    Hồ Phẫn bị đánh lén ngoài ý muốn này làm cho giật mình, thân hình dừng lại, ngay tiếp theo đã ngồi xuống, tốc độ cũng giảm bớt. Đúng lúc này, ở phía sau, người kia lại thay đổi tư thế, chân ôm lấy dây cương, toàn thân đúng là đứng nghiêng ở trên lưng ngựa, lại đánh một quyền, đập thẳng tới hướng eo bụng Hồ Phẫn.

    Mọi người đã phát ra một tiếng thét kinh hãi, tuy Hồ Phẫn lão là tướng nhanh tay lẹ mắt, giờ phút này đột nhiên bị đánh, đã không kịp ứng biến rồi, nổi giận gầm lên một tiếng, bụng trúng quyền, tựa như con diều té rớt xuống ngựa.

    "Vô sỉ "

    "Nhanh cứu Hồ Chỉ huy sứ!"

    Vô số người bất chấp nhã nhặn, lập tức mắng lên, người kia cười đắc ý, lập tức ngồi trở lại, tiếp tục đi.

    Giờ phút này Triệu Cát đã đứng lên, đôi mắt sau chuỗi hạt bắn ra một tia lửa giận, làm càn, quá làm càn, quả thực là cả gan làm loạn, rõ ràng là đua ngựa, đối phương lại đột nhiên công kích.

    Chỉ có Thẩm Ngạo, giờ phút này lại biểu hiện trấn định thần kỳ, ánh mắt của hắn lóe lên, không nhịn được nói: "Đây là yô-ga? Không đúng, lại có chút ít không giống, chỉ là vừa rồi động tác kia, thật đúng là cực kỳ giống."

    Phải biết rằng lúc người kia và Hồ Phẫn dùng toàn lực thúc ngựa chạy như điên, cách xa nhau có nửa trượng, người kia đột nhiên làm ra một loại động tác kỳ quái, cơ thể và cốt cách toàn thân, lại là một loại thay đổi không thể tưởng tượng nổi, chỉ cần dùng chân ôm lấy dây cương, toàn thân có thể hết sức chăm chú đánh lén Hồ Phẫn, bổn sự như vậy, cùng yô-ga đời sau có chút giống nhau, nhưng lại có chút ít bất đồng.

    Nếu như đoán không có sai mà nói.., cái này nên là biến chủng của yô-ga, hoặc là nói thuộc về võ thuật nào đó kết hợp cùng yô-ga, từ khi vừa mới bắt đầu, Vương Tử kia căn bản không có ý định tổ chức trận đấu công bằng, tất cả, đều là sớm có mưu đồ.

    "Vô sỉ, so với lão tử còn vô sỉ hơn!" Trong lòng Thẩm Ngạo cũng không nhịn được nữa, mắng to, tuy hắn vô sỉ, nhưng vẫn còn bận tâm chút mặt mũi, vẫn còn biết hổ thẹn, ít nhất là phải thay mình tìm tất cả lý do, nhưng Su Thác Vương Tử quá vô sỉ, phảng phất tất cả đều theo lý thường, một điểm che dấu đều không cần, nói đua ngựa, hắn có thể bảo người đi đánh quyền.

    Giờ phút này, cái kia hỗ trợ đã chạy vòng quanh Uyển sông một vòng, khoan thai chạy trở về điểm xuất phát, dương dương đắc ý mà xuống ngựa, hành lễ về hướng Su Thác Vương Tử, đi đến sau lưng Vương Tử.

    Su Thác Vương Tử cười ha hả nói: "Ván này, Lạt quốc thắng."

    "Hừ, đánh lén chỉ huy Hồ Phấn, lại vẫn dám nói thắng? Quả nhiên là mọi rợ, chẳng biết xấu hổ, càng vô sỉ." Lúc này mọi người nghị luận ào ào, có thể làm quần thần gọi thẳng là vô sỉ, mọi rợ, cái Vương Tử này, coi như là đủ tiện rồi, dù sao đã muốn xé toang mặt, cái gì hữu hảo, lễ nghi đều là vớ vẩn.

    Su Thác Vương Tử cười to, hành lễ về hướng Triệu Cát xa xa nói: "Hoàng đế bệ hạ, vừa rồi chúng ta là không phải từng nói qua, chỉ cần ai có thể chạy đến nơi, liền tính toán người đó thắng, có phải không? Vì cái gì giờ phút này Đại Tống lại đổi ý?."

    Mấy thị vệ nâng Hồ Phẫn lên, bản thân Hồ Phẫn bị trọng thương, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, Triệu Cát tự mình bước đi qua thăm hỏi, sắc mặt tối tăm phiền muộn rất đáng sợ, lại không để ý tới Su Thác Vương Tử, cao giọng nói: "Truyền thái y, nhanh, vịn Hồ ái khanh đi dưỡng thương."

    Chờ hắn quay đầu, Su Thác Vương Tử tiếp tục nói: "Quy củ đã định như thế này, như vậy Lạt quốc dũng sĩ trên đường không cẩn thận chạm phải Đại Tống, có cái gì không được? Đường đường Đại Tống, đã tự xưng là quốc gia quân tử, thiên triều thượng bang, tại sao không dám không nhận thua? Hẳn là Đại Tống là không thua nổi sao?"

    "Hừ" Triệu Cát hừ lạnh một tiếng, vẫn là không nói lời nào.

    Người nào cũng biết, cái ván đầu tiên này thật sự là thua, tuy Bùn Bà La Nhân vô sỉ, nhưng không phá hư quy củ.

    Chỉ là bày ở trước mặt Triệu Cát, là chọn lựa trận thứ hai, Hồ Phẫn đã trọng thương, tự nhiên không thể ra lại sân, về phần những người khác, còn có ai thuật cưỡi ngựa cao hơn so với Hồ Phẫn? Cho dù rất tốt, ai có thể vượt qua thân pháp quái dị của Bùn Bà La Nhân kia.

    Một mảnh trầm mặc, Thẩm Ngạo vui mừng cười một tiếng, nói với Dương Tiễn bên cạnh thân: "Dương công công, dưới tình huống bình thường, lo âu cho quân vương có ban thưởng cái gì không?"

    "Ban thưởng?" Dương Tiễn ngẩn người, mới được là hiểu được, vội vàng nói: "Thẩm công tử muốn lên sàn đua ngựa cùng Bùn Bà La Nhân?"

    Thẩm Ngạo cười lạnh nói: "Ngươi xem, tất cả mọi người không được, cái tên kia Bùn Bà La Nhân thấy, chẳng phải là cười Đại Tống chúng ta không người sao? Đệ tử tay trói gà không chặt, lại có một nhiệt huyết sôi trào trung quân đền nợ nước, sao có thể không động thân đi ra?"

    Dương Tiễn khẽ cau mày nói: "Thẩm công tử cũng sẽ biết kỹ thuật cưỡi ngựa?"

    Thẩm Ngạo rất khiêm tốn nói: "Biết một chút như vậy."

    Thẩm Ngạo là một văn nhân, đối với ngựa có chỗ nghiên cứu đã là không đơn giản rồi, chẳng lẽ kỹ thuật cỡi ngựa cũng sẽ rất tốt sao?
    Dương Tiễn lo lắng nói: "Như vậy Thẩm công tử phải cẩn thận, Bùn Bà La Nhân đáng giận vô cùng."

    Thẩm Ngạo cười nói: "Kỳ thật trong lòng đệ tử vẫn là rất sợ, chỉ là, nếu bệ hạ tùy tiện thưởng đệ tử một thớt bảo mã gì đó, đệ tử trong đầu nhớ tới thánh nhân dạy bảo, cái gì cũng không sợ."

    À, thì ra Thẩm công tử là muốn con ngựa này, trong lòng Dương Tiễn vụng trộm nở nụ cười, nhìn Thẩm Ngạo đột nhiên đi ra ngoài, cao giọng nói: "Cái trận đua ngựa thứ hai này, để cho đệ tử đến đua đi."

    Mọi người ngạc nhiên, đều là nhìn về phía Thẩm Ngạo, chỉ thấy thân hình gầy yếu kia của Thẩm Ngạo xuất hiện, giờ phút này lại đột nhiên có vẻ bắt đầu cao lớn hơn, vừa rồi không ít người còn cảm thấy người này không che đậy miệng, nhưng giờ khắc này, lại cảm thấy tiểu tử này kỳ thật cũng không phải quá xấu, phải biết rằng, đua ngựa cùng Bùn Bà La Nhân cũng không phải là chơi đùa, nếu là trong quá trình cưỡi ngựa bị bọn hắn đánh lén, đây tuyệt đối là không chết thì sẽ tổn thương, lúc này có thể chủ động xin đi giết giặc, khí phách không nhỏ.

    Thẩm Ngạo không coi ai ra gì, hành lễ về hướng xa xa Triệu Cát nói: "Bệ hạ, xin người chấp thuận đệ tử tham gia thi đấu, đệ tử chỉ là chính là một thư sinh, bổn sự cỡi lừa cũng không tệ lắm, về phần cưỡi ngựa sao..." Lắc đầu thở dài: "Xe ngựa đệ tử đã ngồi qua không ít lần, kỹ thuật cỡi ngựa tinh xảo, lại chỉ giới hạn ở cỡi lừa, mà không phải là cưỡi ngựa, như vậy lại để cho một người thư sinh kỹ thuật cỡi ngựa hàng thấp nhất Đại Tống triều chiến đấu, đến so sánh cùng dũng sĩ Lạt quốc, nhìn xem kỹ thuật cỡi ngựa ai cao hơn!"

    Cỡi lừa... Mọi người im lặng, mặc dù cái cỡi lừa này cùng cưỡi ngựa cùng có một chữ cưỡi, nhưng sai biệt cũng quá lớn đi à nha.

    Ngược lại,có mấy người hữu tâm, lại làm như nghe hiểu lời Thẩm Ngạo nói, cái này gọi là khiêm tốn trước sỉ nhục sau, nói mình chỉ biết cỡi lừa trước, bởi như vậy, cho dù là thua cũng không mất thể diện. Nhưng nếu là thắng, cái kia tất nhiên là chứng minh một người thư sinh cỡi lừa Đại Tống, còn muốn lợi hại hơn so với Lạt quốc dũng sĩ bên người Vương Tử, Thẩm Ngạo này, thật sự là không lúc không đào bẫy rập, nói câu nào, sau một khắc sẽ quấn người tiến vào đó.

    Triệu Cát thấy Thẩm Ngạo xin đi giết giặc, trong lòng nhất thời trăm mối cảm xúc ngổn ngang, hôm nay bị cái tên Su Thác Vương Tử này làm cho tức giận đến hung ác rồi, trong lòng sớm đã không khoái, mà sân đua ngựa liên quan không nhỏ, nếu là thua, sẽ bị người trò cười, mà lại tổn thất cực lớn, lúc này ôm tâm tính ngựa chết, trước mắt thấy ngựa sống thì chọn luôn, nói: "Trầm ái khanh, chú ý một chút."

    Một câu dặn dò này là chân tâm thật ý, thậm chí còn tăng thêm vài phần tình cảm của Triệu Cát.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, vốn là gọi một người cấm vệ tới, thì thầm vài câu cùng cấm vệ kia, cấm vệ kia liên tục gật đầu, chỉ là trong thần sắc nhiều thêm vài phần quái dị.

    Gọi người dắt ngựa Hồ Phẫn tới, Thẩm Ngạo kéo lấy dây cương ngựa, cánh tay vuốt ve bờm ngựa, lập tức đi đến hướng Su Thác Vương Tử.

    "Vương Tử điện hạ, ván kế tiếp, vẫn là người kia tham gia thi đấu sao?"

    Thẩm Ngạo mang dáng tươi cười cực kỳ sáng lạn, tuyệt đối không có có một tí chế tạo nào, chân thành tha thiết mà nhìn qua Su Thác Vương Tử.

    Su Thác Vương Tử cười lạnh nói: "Đúng thì như thế nào? Thẩm công tử có lẽ là nên chú ý một chút!"

    Thẩm Ngạo thong dong cười nói: "Xin chuyển cáo đến người đó, bảo hắn chú ý một ít, tại hạ cỡi lừa... à, thời điểm cưỡi ngựa khó tránh khỏi làm ra một ít sự tình nhã nhặn. Chỉ là... đệ tử lại rất chờ mong trận thứ ba Vương Tử điện hạ có thể lên sân khấu, nếu là có thể phân cao thấp cùng Vương Tử điện hạ, vậy là cực kỳ tốt rồi."

    Su Thác Vương Tử hừ lạnh một tiếng nói: "Ta vẫn phải là đợi Thẩm công tử có năng lực đánh bại người bên ta trước, rồi mới nói những thứ này!"

    Thẩm Ngạo và người bên Vương Tử đều tự mình lên ngựa, đã chuẩn bị kỹ càng, có nội thị cao giọng tuân lệnh một tiếng, hai người như mũi tên ghìm ngựa lao ra, Thẩm Ngạo cỡi ngựa, thuật cưỡi ngựa lại cũng không phải tệ, thực lực tuyệt đối không dưới Hồ Phẫn, hơn nữa hắn ngồi xuống con ngựa này, há lại là ngựa Ảrập ngựa có khả năng so sánh, giống ngựa Ảrập tuy rất ưu tú, đâu có thể so sánh với tuấn mã huyết thống thuần khiết, cách vài giây sau khi chạy, Thẩm Ngạo liền nhanh chóng đẩy đối thủ rơi xuống dưới.

    Gió lạnh thổi qua mặt, mang đến sự đau nhức, buộc tóc dài lên, đón gió phiêu động, Thẩm Ngạo giờ phút này, cực kỳ tỉnh táo, bên tai truyền ra tiếng gió ông ông cộng hưởng, phảng phất ngay cả màng tai đều nhanh chóng bị đâm thủng.

    "Có gan thì ngươi cứ lập lại chiêu cũ, xem bổn công tử thu thập ngươi như thế nào." Thẩm Ngạo mắng trong lòng, nhưng không có ngoái đầu nhìn lại, toàn thân căng cứng, người bên Vương Tử kia phía sau, tùy thời đều có thể triển khai đánh lén, hắn không nghĩ tới là, mình sắp bị nện xuống ngựa.

    Tất cả mọi người ngừng hô hấp lại, đột nhiên, có người kinh hô một tiếng: "Thẩm công tử chú ý." Một tiếng cảnh cáo này là vì đối thủ Thẩm Ngạo sau lưng lại diễn lại trò cũ, vẫn là động tác đối phó Hồ Phẫn, toàn thân bắt đầu vặn vẹo theo góc độ không thể tưởng tượng nổi, nhất là cái cánh tay kia, duỗi ra phía trước, lướt qua đầu ngựa, động tác cực kỳ quái dị.

    Một quyền đã bắt đầu đánh tới hướng Thẩm Ngạo, gió lạnh không ngừng quét, cái nắm tay kia cách thân thể Thẩm Ngạo vài chục cm.

    Đám khán giả đều lo lắng, có ít người thậm chí đem đưa mắt đi qua, không dám xem Thẩm Ngạo nữa, cho dù là Triệu Cát, giờ phút này tâm cũng nhảy tới cổ họng, bắt đầu sắc mặt xanh trắng, đứng dậy gầm nhẹ nói: "Nếu Thẩm Ngạo có việc, Trẫm tình nguyện không cần cái bang giao này, cùng..."

    Một câu đằng sau lại cũng không nói ra được, tất cả mọi người ngạc nhiên, bởi vì trong lòng bàn tay Thẩm Ngạo, không biết từ nơi này móc ra một cây gậy, không sai, là một cây gậy, chỉ có to bằng ngón cái, đen nhánh, ánh tuyết phản xạ, lộ ra là chế tạo bằng gang.

    "Cái cây gậy này, giống như là báng thương của cấm quân." Người nói chuyện là một quan viên công bộ, chuyên môn phụ trách tạo khí giới, vừa thấy phẩm chất, độ dài ngắn cây gậy kia, lập tức liền nhận ra.

    Cấm quân dùng vũ khí rất đa dạng, trong đó có một loại vũ khí gọi là thương, loại này báng thương không phải bằng gỗ, mà là gang đúc thành, thân thương mặc dù ngắn, nhưng sức nặng lại không nhẹ.

    Ngay tại nháy mắt tất cả mọi người hoảng hốt, tiếng giận dữ gầm lên truyền ra: "Hừ, đồ mất dạy không học giỏi, học người đánh lén, trộm súc vậ!"

    Cái rống giận không hiểu thấu này vừa dứt, liền nghe được thanh âm kim loại đánh gân cốt, ba, tiếp theo là xương cốt vỡ vụn truyền ra.

    Mọi người run sợ trong lòng mà quan sát, chỉ thấy báng thương đập trúng cánh tay vung tới, người bên Vương Tử bị đau mà kêu một tiếng, vội vàng ngồi ngựa, báng thương tại giữa không trung xẹt qua nửa hình cung, rồi lại là hung hăng đập, lúc này đây không phải cánh tay, mà là vai.

    Ba...

    Ba...

    Mọi người ở đây, không người nào không phải là đại nho đọc đủ thứ kinh thư, ngoài ra, cũng là nội thị cả ngày ở trong cung, lúc này nghe được tiếng va đập giữa kim loại và thân thể, chứng kiến tràng diện hành hung hung tàn kia, thoáng cái đều ngây dại.

    Chỉ thấy người hỗ trợ Vương Tử tự lập tức té xuống đất, toàn thân đầy máu ứ đọng, sắc mặt nhăn nhó, mồ hôi to như hạt đậu không ngừng rơi xuống, hiển nhiên trên người không chỉ một chỗ gãy xương.

    Thẩm Ngạo ngoái đầu nhìn lại, cười một tiếng, làm cho người ta thoáng cái quên sự hung tàn của hắn, chậm rì rì cỡi ngựa, thật là có vài phần tự nhiên cỡi lừa, chậm rãi đi dạo một vòng quanh Uyển sông, trở lại điểm xuất phát, xuống ngựa mỉm cười nói: "Xin hỏi Vương Tử điện hạ, cái ván thứ hai này, là người nào thắng?"

    Su Thác Vương Tử vốn là trợn mắt há hốc mồm, về sau cơ hồ là hận không thể đánh chết Thẩm Ngạo.

    Về phần Thẩm Ngạo, vấn đề này không biết là Su Thác Vương Tử có kịp phản ứng hay không, hay là Thẩm Ngạo quá ác, lại không trả lời được, theo như quy củ, Thẩm Ngạo xác thực là người thứ nhất về đích, nhưng thời điểm hắn đua ngựa rõ ràng mang theo báng thương. Chỉ là, đây là việc nhỏ, trong quá trình đua ngựa đã có thể để hai bên ẩu đả, mang một báng thương, lại có cái gì đáng nói? Lời này, Su Thác Vương Tử tự mình nói, hắn muốn chỉ là kết quả, Thẩm Ngạo liền cho hắn kết quả như vậy.

    Thẩm Ngạo cười đến rất vui vẻ rất sáng lạn, trong lòng nghĩ, vốn đang thật sự là muốn giảng đạo lý cùng Vương Tử này, nhưng lại muốn động nắm tay quả đấm, không làm sao hơn, thân là Vương Tử còn tung tóe như vậy, bổn công tử đành phải dùng báng thương hầu hạ rồi, cái này là gì? Gậy ông đập lưng ông?
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 163: KHÔNG KHÁCH KHÍ.
    Công phu cao tới đâu, cũng sợ dao thái rau, không cần biết ngươi là thần công yô-ga gì, còn là cái gì nhanh như gió, gặp phải Trầm đại gia, cũng chỉ có nghỉ phần cơm.

    Thẩm Ngạo cười mỉm quơ quơ báng thương trong tay, càng xem càng cảm thấy yêu thích.

    Nhìn qua Su Thác Vương Tử, Vương Tử cười lạnh, cũng là bị Thẩm Ngạo vừa rồi đánh ác liệt dọa cho sợ, xem người bên mình, giờ phút này đã là hấp hối, toàn thân run rẩy, nhất là nơi cánh tay, lại càng gãy xương, đau nhức kêu to oa oa.

    Đối với cái này, Thẩm Ngạo thờ ơ, hắn thờ phụng pháp tắc chỉ có một, đi ra ngoài lăn lộn, luôn muốn phải dùng. Cái tên này vương bát đản Lạt quốc và Hồ Phẫn Chỉ huy sứ không cừu không oán, nhưng lại không chút do dự xuống tay rất nặng, Hồ Phẫn quẳng xuống ngựa, bản thân cũng bị trọng thương, cũng không thấy bọn hắn lộ ra một chút thương cảm, đã muốn chơi, phải biết chịu thua, cho nên đối với loại người này, căn bản không cần đồng tình.

    Thẩm Ngạo cất kỹ báng thương, cắm ở bên hông, nhắm mắt theo đuôi, đến gần hướng hoàng đế bên kia một chút, chắp tay hành lễ nói: "Hoàng thượng, cái ván thứ hai này, đệ tử may mắn không làm nhục mệnh, may mắn chiến thắng." Hắn thở dài: "Đệ tử chỉ biết cỡi lừa, cái cưỡi ngựa này lại là để đại cô nương xuất giá, nhưng, cũng may bạn bè quốc tế vô cùng khách khí, đa tạ nhiều, nếu không dùng thì phân lượng đệ tử, chỉ sợ sớm đã thất bại thảm hại."

    Còn nhiều điều nữa đều nhường cho bạn bè quốc tế, Thẩm công tử thật sự quá khiêm nhường, bạn bè quốc tế lại vô cùng đa tạ, muốn không đa tạ cũng không được, đến bây giờ cũng không đứng dậy được mà.

    Triệu Cát lạnh lùng, không khỏi gật gật đầu, chỉ ừ một tiếng, đối với cách Thẩm Ngạo làm không cổ vũ, cũng không phê bình, lời nên nói, chuyện nên làm, tự nhiên có Thẩm Ngạo đi nói vì hắn, làm vì hắn.

    Thẩm Ngạo đánh một gậy kia xuống dưới, xác thực giải mối hận trong lòng hắn, Su Thác Vương Tử hung hăng càn quấy trước, Triệu Cát cũng không có bảo tồn cái thương cảm gì, đám người mọi rợ này, nên giáo huấn xuống một chút.

    Về phần cấm vệ trong nội cung, ánh mắt xem Thẩm Ngạo tự nhiên bất đồng, vừa rồi Hồ Phẫn Hồ đại nhân bị đánh ngã, là người lãnh đạo trực tiếp của bọn hắn, Hồ đại nhân chịu nhục, bọn hắn cảm giác như mình bị nhục, lúc này Thẩm Ngạo vừa ra tay, phong cách hành sự rất phù hợp tâm ý của bọn hắn, lại báo thù vì bọn hắn, làm chuyện bọn hắn muốn làm rồi lại không dám làm.

    Thẩm Ngạo khẽ mỉm cười, một gậy này còn có tác dụng rất lớn, nhất là báng thương cắm ở bên hông, ngay cả đi đường đều mang theo một trận gió, cực sướng. Xoay người trở về nói với Su Thác Vương Tử: "Vương Tử điện hạ, cái trận thứ ba này, có phải là nên để điện hạ ra tay."

    Su Thác Vương Tử nổi giận đùng đùng liếc nhìn Thẩm Ngạo, mới vừa rồi hắn là người gây sự, hôm nay người gây sự này lại đổi thành Thẩm Ngạo, dùng tác phong làm việc của Thẩm Ngạo, Vương Tử tin tưởng, trận đấu tiếp theo, cái báng thương này nhất định sẽ rơi đến trên người mình, người này không biết lưu tình đâu.

    Nhưng nếu là buông tha cho cái trận thứ ba này, không những Lạt quốc thua đổ ước, mắt thấy tiểu mỹ nhân sắp tới tay không cánh mà bay, chính là hắn cũng bị người chế nhạo.

    Hắn trầm ngâm một lát, cười lạnh nói: "Tốt, Tiểu Vương chơi cùng ngươi một lần." Bô bô nói vài câu Lạt quốc đối với người hỗ trợ khác sau lưng, người hỗ trợ kia gật gật đầu, nhưng lại rút đao bên hông ra, hai tay cung kính giao trên tay Su Thác.

    Mọi người xem xét, đều hít một hơi khí lạnh, Vương Tử này là muốn động đao rồi, cực kỳ khủng khiếp, vốn là đua ngựa biến thành thi đấu quyền, thi đấu quyền lại biến thành đấu đá, hôm nay lại ngay cả dao găm đều có công dụng, giống như là muốn chém giết luận võ.

    Su Thác nhe răng cười nói: "Thẩm công tử, xin mời."

    Thẩm Ngạo cảnh giác lên, không thể tưởng được, lúc này Su Thác Vương Tử rõ ràng chơi nổi, phang hẳn hoạt động cắn xé nhau, các loại võ thuật hỗ trợ yô-ga kia, Vương Tử này hơn phân nửa cũng đã biết, nhưng lại mang theo đao, lành ít dữ nhiều đây mà.

    Tên đã trên dây, không phát không được, đến nơi này, Thẩm Ngạo có một loại cảm khái số mình hơi hẩm hiu, đôi mắt nhìn lại hướng quan lại và bọn thị vệ, chứng kiến rất nhiều người toát ra ý đồng tình và không muốn, không nhịn được suy nghĩ trong đầu, ê, ê, như thế nào không ai đứng ra trò chuyện vậy, người ta ngay dao găm đều đã động rồi, không phải thực sự bắt ta, một người thư sinh đi dốc sức liều mạng chứ?

    Ai, xem ra đầu năm nay nhân tâm cũng không quá tin cậy, Thẩm Ngạo đành phải rút cây gậy ra, một lần nữa nhảy lên ngựa đi. Su Thác Vương Tử lại gọi người hỗ trợ mang một con ngựa đến, hùng hổ nhìn qua Thẩm Ngạo, tràn đầy sát khí đằng đằng, nhe răng không ngừng cười.

    "Tiểu Vương cầm đao chắc là không biết khoan dung, Thẩm công tử không cần phải khách khí." Một câu nói kia đầy ý tứ hàm xúc, khiêu khích rõ ràng, hiển nhiên Su Thác Vương Tử nắm chắc thắng lợi trong tay, thân mình có công phu yô-ga rất cao minh. Trong tay có đao, trong lòng không hoảng hốt, không hề để Thẩm Ngạo vào mắt.

    Thẩm Ngạo ngượng ngùng cười một tiếng: "Điện hạ yên tâm, đệ tử nhất định sẽ không khách khí." Khách khí cái rắm, ai khách khí người đó xong đời, cái đao kia không có mắt đâu.

    Hai người sóng vai thừa cưỡi ngựa, tại trước mắt bao người, chờ đợi một tiếng ra lệnh.

    Nội thị kia tuân lệnh, hơi có vẻ có chút khẩn trương, thanh âm run rẩy nói: "Mở..."

    Chữ thi đấu còn chưa phát ra, Su Thác Vương Tử đã muốn dục ngựa bắt đầu bôn ba, nắm chặt đao trong tay, trong lòng nghĩ: "Đợi tên Thẩm Ngạo kia xông lên trước, ta vỗ xuống một đao, nhìn xem hắn ngăn cản như thế nào." Trong lòng âm thầm đắc ý, thình lình Thẩm Ngạo đổ ập tới từ phía sau, chính là một trận nện loạn xì ngầu.

    "Vô sỉ, tiểu nhân!" Su Thác Vương Tử giận dữ, trận đấu vừa mới bắt đầu, chiến ngựa còn chưa bắt đầu chạy như bay, không ngờ Thẩm Ngạo đã động thủ trước, Su Thác hoàn toàn không có chuẩn bị, cho rằng Thẩm Ngạo sẽ như lúc trước, vốn là chạy ra trăm trượng mới động tay, ai ngờ Thẩm Ngạo thật đúng là một điểm khách khí đều không có, cái chữ thi đấu kia vừa mới rơi xuống, báng thương liền quét tới, đánh cho hắn không kịp trở tay.

    Ba... Thân gậy đập trúng vai Su Thác Vương Tử, một sự đau đớn đến tâm can truyền khắp toàn thân, Su Thác Vương Tử suýt nữa hôn mê bất tỉnh, khẽ cắn môi, tay kia cầm đao, đang muốn chém tới, ai ngờ hắn có lẽ là chậm một bước, loại sự tình đánh nhau này, xem xét đúng là ai đi đầu, cái báng thương kia dùng sức quay ngoắt sang bên, lại trúng ngực Su Thác, chỉ nghe Thẩm Ngạo cười ha ha nói: "Điện hạ, mau nhìn, đệ tử muốn nện vào đầu ngươi."

    Một câu nói kia vừa nói ra, Su Thác Vương Tử lập tức cả kinh trong lòng, nếu thật sự đập trúng đầu, mình đâu còn có mệnh sống tiếp, vội vàng giơ đao lên muốn tiến hành đón đỡ. Ai ngờ Thẩm Ngạo lại cười ha ha một tiếng, báng thương trong tay lại quét ngang qua, thoáng cái hung hăng nện ở trên lưng Su Thác Vương Tử.

    Ba cú báng thương cực nặng này nện xuống, Su Thác Vương Tử thoáng cái đã mất đi trọng tâm, rơi xuống ngựa, đao sớm đã văng đi, không biết đến nơi nào.

    Liền như lúc trước, Thẩm Ngạo khoan thai ghìm ngựa đi quanh Uyển sông, dạo qua một vòng, trở lại điểm xuất phát. Cái ván thứ ba này, thắng cuộc đột nhiên lại thoải mái hơn nhiều.

    Su Thác Vương Tử đứng lên từ trong đống tuyết, toàn thân đã là vô cùng đau đớn, được người hỗ trợ vịn, tại trước mắt bao người khập khiễng tập tễnh bước đi, mặt mũi mất hết.

    Hèn hạ, vô sỉ, Su Thác chửi bới trong lòng, bờ môi run rẩy, mắt lộ ra hung quang. Hết lần này tới lần khác, Thẩm Ngạo kia lại ghìm ngựa đi tới, cười ha hả nói: "Vương Tử điện hạ, ba ván hai thắng, hình như điện hạ đã thua."

    Su Thác nghiến răng nghiến lợi nói: "Ngươi dám đánh bổn vương, cái này Đại Tống triều đều không có lễ nghĩa, khinh thường sứ thần, không cần phải nói, lại vẫn đánh đặc phái viên, hừ, cái đó và nghị luận không cần bàn lại. Đợi ta trở lại trong nước, nhất định hướng phụ vương chờ lệnh, suất quân đánh chư bộ Thổ Phồn."

    Quần thần nhất thời xúc động, cái tên Vương Tử này, thật sự là vô sỉ tới cực điểm, trận đấu là hắn đưa ra, đánh người cũng là hắn sai sử trước, hôm nay thi đấu đua ngựa chỉ là phụ, đánh người đánh không thắng, rồi lại là chơi xấu.

    Thẩm Ngạo cười ha ha: "Điện hạ muốn đánh Thổ Phồn thì cứ đánh là được." Hắn lại xuống ngựa, cất cao giọng nói: "Đại Tống triều chỉ cần viết một lá thư, đồng ý thông thương mậu dịch cùng Sudan, mời Sudan đả thông thông thương cùng Đại Tống ta th, không tốn hao một văn đồng tiền, một thớt gấm, là bắt ngươi nước mất nhà tan."

    Hắn cười ha ha một tiếng, lại xa xa hành lễ về hướng Triệu Cát nói: "Bệ hạ, đệ tử nghe nói, gần lãnh thổ Lạt quốc có một nước diện tích mấy trăm dặm, quốc gia này có mười vạn đại quân, người trong nước yêu nhất là thông thương mậu dịch.

    Xin bệ hạ viết một lá thư, đồng ý thông thương đường bộ cùng với Sudan, quốc gia Sudan tất nhiên vui mừng khôn xiết, không tới ba năm, tự nhiên suất quân đả thông thông đạo thông thương mậu dịch đường bộ cùng Đại Tống. Tới lúc đó, Lạt quốc đã không còn sót lại chút gì, cái họa tâm phúc Thổ Phồn quốc, tự nhiên sẽ tiêu tan."

    Thẩm Ngạo nói một phen, lập tức lại làm cho Su Thác ngạc nhiên, rồi lại quá sợ hãi, quốc gia theo lời Thẩm Ngạo, chính là Sudan nằm ở phía bắc Thiên Trúc, một nhánh nhỏ người Đột Quyết, bọn hắn không ngừng xơi tái phía bắc Thiên Trúc, chỗ lãnh thổ quốc gia khống chế, cách Ly Dữ(thủ đô) Lạt quốc cũng không quá xa, nếu Đại Tống thật sự viết thư, cái này cực kỳ không ổn.

    Lúc này đau đớn toàn thân lại truyền ra, cắn răng, hận đến chết, liếc nhìn Thẩm Ngạo, nói: "Lạt quốc mến ân đức thiên triều đã lâu, nguyện tiến cống xưng thần, cùng Thổ Phồn chư bộ kết tình huynh đệ bang giao."

    Chúng thần xôn xao, ai cũng chưa từng nghĩ đến, Thẩm Ngạo nói một phen, đã có hiệu quả như vậy.

    Triệu Cát khẽ nhíu mày, lập tức liền minh bạch, người Tây Hạ là uy hiếp đối với Thổ Phồn, Lạt quốc cũng là uy hiếp đối với Thổ Phồn, nhưng Lạt quốc này làm sao không có uy hiếp? Phương pháp xử lý của Thẩm Ngạo, đơn giản là kế sách liên hoàn mà thôi, lôi kéo địch nhân của địch nhân tới đánh địch nhân.

    Nghĩ thông suốt cái này, Triệu Cát cười ha ha một tiếng: "Người tới, mau đỡ Vương Tử đi trị thương, sự tình đàm phán hoà bình, không cần nóng lòng nhất thời."

    Một hồi yến hội êm đẹp, biến thành đấu võ mồm, lập tức đấu võ mồm lại thành đua ngựa, đua ngựa về sau, rồi lại là ẩu đả, diễn biến cực nhanh, làm cho người ta trợn tròn mắt líu lưỡi, lúc này, trận yến hội này đã đến khâu cuối cùng, sự tình bang giao cũng nhìn thấy ánh rạng đông, không ít người cáo từ tản đi.

    Thẩm Ngạo cũng không ngưng lại nhiều, tràn đầy cảm khái dắt ngựa ra khỏi vườn ngự uyển, con ngựa tốt hôm nay đã về Thẩm Ngạo rồi, hoàng thượng chính miệng ban cho, một hồi yến hội, buôn bán lời một con ngựa, cũng không phải có hại chịu thiệt.

    Về phần đánh đấu Vương tử lưu lại tiếng xấu, hắn đều không để ý, người ta đã động đao, hắn không có đạo lý không đánh đòn phủ đầu, Vương Tử kia cũng là rất dại dột, rõ ràng cho là Thẩm Ngạo hắn sẽ khách khí, còn tưởng rằng Thẩm Ngạo sẽ ở nửa đường động thủ, lại không biết Thẩm Ngạo là người không khách khí nhất, bắt đầu thi đấu chính là một trận đau nhức nằm bẹp dí, dù hắn có tất cả bổn sự, gặp phải loại tình cảnh này cũng chỉ có bị đánh.

    Thẩm Ngạo cỡi ngựa, chậm rì rì đi dạo trên đường, con ngựa này xác thực là ngựa tốt khó có được, cực kỳ thần tuấn, phảng phất có thể thông hiểu tâm ý người, không đợi Thẩm Ngạo thúc dục, liền có thể khống chế tiết tấu tốc độ.

    Trở lại phủ Kỳ Quốc công, lúc này đã không còn sớm, môn nhân xa xa nhìn thấy Thẩm Ngạo trở về, vội vàng nghênh đón, cười ha hả nói: "Biểu thiếu gia, đây là ngựa gì, giống như không phải ngựa ở phía trong chuồng. Dương ca không phải vội vàng đánh xe mang ngươi đi trong nội cung dự tiệc sao? Vì sao không thấy hắn theo biểu thiếu gia trở về."

    Thẩm Ngạo cười ha ha, nhảy xuống ngựa, đem dây cương giao cho môn nhân, cười nói: "Cái con ngựa này là ta thắng trở về, về phần Dương ca, đã bị ta bỏ lại phía sau."

    Mặc dù Thẩm Ngạo là biểu thiếu gia, nhưng đối với mọi người cao thấp trong phủ hết sức hòa ái, cho nên môn nhân vừa nghe, vui rạo rực mà kéo cương ngựa, vuốt ve bờm ngựa nói: "Cái con ngựa này lại là vật quý hiếm, theo ta thấy, ở phía trong chuồng không có một con ngựa nào tốt hơn so với hắn, biểu thiếu gia có thể thắng nó trở về, nhất định mất một phen công phu."

    Đương nhiên mất rất nhiều công phu, hơi kém một chút đã đưa tánh mạng mình lên bàn thờ rồi, Thẩm Ngạo nhếch miệng mỉm cười, nói: "Ngươi thật lắm miệng, nhanh mang con ngựa đến trong chuồng đi, gọi người mã phòng chăm sóc thật tốt."

    Người sai vặt cười hì hì một tiếng, kéo ngựa đi.

    Vào trong phủ, trở lại chỗ ở của mình, lại chứng kiến Chu Nhược buồn phiền đứng cách đó không xa, Thẩm Ngạo nhìn thấy nàng, liền nói về hướng nàng: "Biểu muội, ngươi làm cái gì vậy? Vì cái gì chỉ đi dạo bên ngoài, không tiến vào ngồi một chút?"

    Chu Nhược nhất thời có phần cảm thấy xấu hổ, đi cũng không được, không đi lại có chút ít cảm thấy khó xử, do dự một chút, mới được là ra vẻ trấn định mà ưỡn ngực, trong lòng suy nghĩ: "Sợ hắn làm cái gì, ban ngày ban mặt, còn sợ bị người ăn sao".

    Tiếp theo là cười một tiếng, dịu dàng đi qua, lúc đi sát vào Thẩm Ngạo, thấy quần áo Thẩm Ngạo có chút mất trật tự, mấy chỗ có nước tuyết thấm ướt rồi, liền nhíu mày nói: "Biểu ca, ngươi là đi dự tiệc, như thế nào biến thành bộ dạng chật vật này trở về?"

    Hôm nay coi như sống yên ổn, cuối cùng còn gọi một câu biểu ca, cũng không uổng lúc trước hắn làm việc vì nàng.

    Thẩm Ngạo mời Chu Nhược vào trong phòng, cười ha hả nói: "Tự nhiên là vì sự tình Lạt quốc Vương Tử anh tuấn tiêu sái kia."
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 164: MỘT NGƯỜI CHĂM CHỈ.
    Vừa nghe đến Lạt quốc Vương Tử, Chu Nhược thoáng chốc đã thay đổi, mày nhíu lại thật sâu, khó chịu nói: "Cái tên Lạt quốc Vương Tử này cũng dự tiệc sao?"

    Thẩm Ngạo nói: "Há dừng lại là dự tiệc, trận quốc yến này, hắn chính là nhân vật chủ yếu. Còn nữa, hắn còn muốn cầu thân biểu muội nữa đó! "

    Chu Nhược cả kinh, tâm tư đều bắt đầu đứng dậy, một đôi mắt đẹp trừng lớn nhìn qua Thẩm Ngạo: "Hoàng thượng đáp ứng rồi sao?"

    Thẩm Ngạo thoáng cái trở nên nghiêm mục: "Lạt quốc Vương Tử từ xa ngàn dặm đến để van cầu thân, ngươi nói hoàng thượng có thể phản đối sao?"

    Đôi mắt Chu Nhược lập tức ảm đạm xuống, sâu kín nói: "Ta... ta, biểu... biểu ca..." Nàng nhất thời sợ đến phát run, nếu hoàng thượng mở miệng, cái này thành kết cục đã định, nếu thật sự phải gả cho Lạt quốc Vương Tử kia, Chu Nhược tình nguyện chết.

    Vừa nhấc con mắt, Thẩm Ngạo liền trông thấy trong mắt của nàng có một đoàn nước mắt, Chu Nhược bình thường rất lạnh lùng, lại rất ít biểu hiện ra một mặt nữ tử yếu đuối, giờ phút này, bộ dáng yếu nhược hiện ra, Thẩm Ngạo chưa từng thấy.

    Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Biểu muội đừng nóng vội, trước hết nghe biểu ca nói xong đã. Lạt quốc Vương Tử kia muốn kết hôn biểu muội, biểu ca đã ở đó, có thể đáp ứng không? Tự nhiên là không thể đáp ứng, vì vậy biểu ca tức giận, tìm cái gậy lớn, quất cái tên Vương Tử này một chầu, hiện tại tên Vương Tử chỉ sợ còn đang ở trên giường kêu la, về phần sự tình kết thân, hoàng thượng thấy biểu ca lợi hại, về sau, cũng bỏ đi chủ ý này."

    Chu Nhược vừa nghe, liền cho rằng Thẩm Ngạo cố ý dọa nàng, nước mắt còn chưa lau khô, liền giận dữ nói: "Quá đáng giận, thì ra ngươi đang nói bậy!" Nàng hừ một tiếng bé không thể nghe, còn muốn tiếp tục nói, lại bị thanh âm khác cắt đứt.

    Liền nghe được bên ngoài có người hô: "Biểu thiếu gia, biểu thiếu gia, cấm quân trong nội cung tới tìm ngươi."

    Chu Nhược vừa nghe, nhân tiện nói: "Biểu ca, chớ không phải ngươi chọc giận tới thiên nhan, cấm quân tới bắt người chứ?"

    Đang nói, liền có một tráng hán cầm thương có chùm tua đỏ nón Phạm Dương, mặc áo giáp da tê giác phá cửa mà vào, người này ngày thường cực kỳ khôi ngô, nón Phạm Dương đè trước mặt, chỉ lộ ra chòm râu trên má, liếc nhìn Thẩm Ngạo, lập tức chắp tay trước ngực hành lễ nói: "Tại hạ cấm quân Ngu hầu Đặng Long, bái kiến Thẩm công tử."

    Đặng Long đưa con mắt lên xem xét, trong phòng còn có người, ồ, đúng là mỹ nhân, như thế nào trên mí mắt còn mang nước mắt? Cái này... Cái này... Hắn hiểu được, vừa rồi còn là một bộ dạng đứng đắn, giờ khắc này đột nhiên lộ ra một tia mập mờ vui vẻ, nói: "Thì ra Thẩm công tử đang làm việc, ai, quấy rầy, quấy rầy, tại hạ là người thô hào, cứ xông tới như vậy, đúng là hư hỏng chuyện tốt của công tử." Xoay người rời đi, giả trang ra một bộ dạng cái gì cũng không trông thấy.

    Chu Nhược sao không nghe hiểu ý tứ Đặng Long, gắt một cái, nóng nảy gấp rút mà bước thẳng đi.

    Đặng Long đánh giá bóng hình xinh đẹp Chu Nhược, cười ha hả mà nhìn Thẩm Ngạo nói: "Thẩm công tử có kỹ thuật cỡi ngựa tinh xảo, đối với nữ nhân cũng là rất tinh thông nha, thật sự là làm người ao ước."

    Thẩm Ngạo xụ mặt nói: "Nói bậy bạ gì đó, đây là biểu muội ta, Đặng Ngu hầu, ngươi đường đột mà xông vào trong phòng ta làm cái gì?"

    Đặng Long hít sâu một hơi, mang theo ý tứ xấu hổ nói: "Thì ra là biểu muội, thật có lỗi, thật có lỗi, tại hạ còn tưởng rằng..." Cười cười, tiếp tục nói: "Kỹ thuật cỡi ngựa của công tử tinh xảo, lại làm Lạt quốc Vương Tử kia mất mặt, Vương Tử này chính là loại người có thù tất báo, nói không chừng sẽ gây bất lợi đối với công tử, tại hạ phụng lệnh Dương công công, đến đây làm cận vệ cho công tử."

    Bảo tiêu? Thẩm Ngạo đánh giá thân thể Đặng Long, quả nhiên oai hùng hùng tráng, trên mặt tuy là như tắm gió xuân, nhưng cái 'hòa ái' trong đôi mắt kia lại thỉnh thoảng hiện ra vẻ tháo vát.

    Thẩm Ngạo rất cảm động nói: "Vẫn là Dương công công tâm tư tinh tế tỉ mỉ, ngươi vừa nói như vậy, ta thật là có một chút cảm giác không an toàn, xin hỏi một chút, ngươi ăn ở ở chỗ này của ta, là Dương công công chi trả sao?"

    Một câu nói kia lại hỏi khó Đặng Long rồi, nói: "Cái này sao, tại hạ cũng không biết, Dương công công không đề cập. Kỳ thật ý tứ của Dương công công, chính là ý tứ hoàng thượng, hoàng thượng đã muốn tại hạ đến bảo vệ công tử, cái sự tình ăn ở này có lẽ có thể đến quốc khố nhận."

    Thẩm Ngạo yên tâm, không phải hắn không nỡ, thật sự là Đặng Long này quá khôi ngô(cao lớn), xem xét chính là người ăn uống nhiều, tiêu hao thật sự quá lớn, có chút không chịu đựng nổi. Thẩm Ngạo nghe được hai chữ hoàng thượng, sắc mặt lại xiết chặt, rất chân thành nói: "Thì ra là ý tứ của hoàng thượng, ai nha nha, đệ tử vô đức vô năng, lại không phải là cái thân thể gì quý giá, may mắn biết cưỡi con lừa, lại để cho hoàng thượng hoài niệm, thật sự là làm cho người ta cảm động."
    Làm ra bộ dáng lịch sự, Thẩm Ngạo mời Đặng Long ngồi xuống, Đặng Long cũng không ngồi, nói: "Tại hạ đứng đã quen, xin công tử tự tiện, ta là người thô kệch, tuy là không hiểu quy củ, chỉ là công tử có cái gì phân phó, chỉ cần mở miệng là được."

    Tiếp theo, hắn thần thần bí bí mà hạ giọng nói: "Chuyện này, không biết bao nhiêu huynh đệ ta hâm mộ đó, đều nói công tử ân oán rõ ràng, là bạn tốt Tiền điện Đô Chỉ Huy Sứ tư chúng ta, các huynh đệ Chỉ huy sứ tư cực kỳ bội phục công tử." Hắn cười ha ha một tiếng, tiếp tục nói: "Hồ đại nhân thương thế khá tốt, hắn gọi người mang hộ một câu nói cho công tử, Hồ đại nhân thiếu công tử một cái nhân tình."

    Thẩm Ngạo minh bạch, khó trách Đặng Long này thân thiện như thế, chẳng những là hoàng thượng cùng Dương công công dặn dò, người lãnh đạo trực tiếp của hắn, Tiền điện Đô Chỉ Huy Đồ sứ chỉ sợ cũng an bài vài câu, liền cười nói với Đặng Long: "Khách khí, khách khí, mọi người chiếu cố nhau."

    Đặng Long nghiêm mặt nói: "Thẩm công tử không cần phải nói cái lời nói gì khách khí, hai bên chiếu cố cái gì, lời nói đó có vẻ quá xa lạ, sau này Thẩm công tử đi chỗ nào, tại hạ ở nơi đó, không để công tử gặp nạn."

    Thẩm Ngạo nói: "Nếu ta vào nhà vệ sinh?"

    Đặng Long không chút do dự nói: "Ta liền chờ ở cửa ra vào nhà vệ sinh."

    Rất chuyên nghiệp đó, Thẩm Ngạo tiếp tục nói: "Nếu ta đi Thì Hoa Quán?"

    Đặng Long ngỡ ngàng, lập cười tức ha ha nói: "Cái này tốt hơn, công tử gặp cô nương ở đâu, ta sao, ở bên ngoài cũng sẽ có cô nương, chúng ta cùng lên Vu sơn."

    Đổ mồ hôi, cùng lên Vu sơn, lời này như thế nào có ít ý tứ không đúng lắm, Thẩm Ngạo lập tức tưởng tượng, người này không phải là người có vấn đề chứ?

    Thẩm Ngạo vội vàng dời chủ đề, không dám thảo luận sâu hơn xuống dưới, nhân tiện nói: "Đặng đại ca đã đến Ngu hầu, chắc hẳn quan hàm không nhỏ, ta hỏi ngươi, ngươi thiện sử dụng vũ khí gì?"

    Đặng Long vốn là lộ ra vẻ kiêu ngạo, tiếp theo lại mang một ít hổ thẹn, nói với Thẩm Ngạo: "Bàn về chức quan chứ sao......" Hắn duỗi ra một ít ngón cái, cười khổ nói: "Ta là cái này." Ý nói quan hơi nhỏ có chút nói không nên lời: "Nhưng nếu nói vũ khí, tại hạ tinh thông mười tám món binh khí, không phải tại hạ khoác lác, trong nha môn Tiền điện Đô Chỉ Huy Sứ tư, võ nghệ tại hạ cũng là xếp trên, nhất là một thanh đao, chém xuống tất nhiên là kín không kẽ hở, cho dù là chư vị Đô đầu, Đê hậu cũng không phải đối thủ tại hạ, các huynh đệ nâng đỡ, đưa cái tên hiệu, gọi là con cọp."

    Con cọp? Danh tự tốt, quả nhiên không ngoài bổn công tử dự liệu, bảo kê khá tốt đây. Trong lòng Thẩm Ngạo thầm nghĩ may mắn, vội vàng ôm quyền nói: "Thì ra là Con cọp huynh, thất kính, thất kính."

    Đặng Long ha ha cười nói: "Công tử khách khí, tại hạ còn phải hướng công tử nhiều hơn học tập, hôm nay công tử làm vài việc lớn kia, quả nhiên là thanh thế làm cho người ta sợ hãi, lực đạo không nhẹ."

    Thẩm Ngạo đắc ý cười ha ha một tiếng, thực sự vì chính mình phát huy vượt xa người thường mà cảm thấy thoả mãn.

    Nói chuyện một phen, Đặng Long lại chậm rãi quen biết cùng Thẩm Ngạo, ngày đó hắn liền trực tiếp lấy chăn nệm tới, nằm ngủ trong phòng nhỏ Thẩm Ngạo. Thẩm Ngạo một đêm không ngủ, lại bắt đầu đốt đèn tu sửa văn vẻ, lúc này đây phá đề là án theo Trần Tế dạy, dùng một biết hai, dùng một biết mười để phá đề, có Trần Tế dẫn đường, tư duy lập tức bắt đầu khoáng đạt, cầm bút vẩy mực, công tác liên tục, lại quy củ sửa mấy chỗ khuyết điểm trước đó Trần Tế chỉ ra, đợi cho văn vẻ hoàn thành, đã đến nửa đêm.

    Đặng Long ngáy càng ngày càng nghiêm trọng, Thẩm Ngạo hào hứng dạt dào, thực sự nhất thời không ngủ được, đẩy cửa sổ ra, nhìn xem cảnh sắc tuyết bay bay, lặng lẽ trầm tư trong ban đêm ảm đạm vô quang, không khỏi suy nghĩ: Không biết Vân Vân như thế nào? Xuân nhi đã quen Thúy Nhã Sơn Phòng chưa?

    Trong đầu hiện ra khuôn mặt hai người, hoặc giận dữ, hoặc ngượng ngùng, hoặc đôi mắt ẩn tình, trong lòng sinh ra một chút tình cảm ấm áp.

    Trong lòng lập tức tưởng tượng, hiện tại nghĩ đến chuyện này để làm gì, có lẽ là từ từ làm giỏi văn chương, trong bụng có hàng, mới có bậc thang tấn giai, mới có thể mang đến hạnh phúc cho các nàng, mình bây giờ, tuy có chút gia tài, còn có Quốc công che chở, nhưng những vật này, cuối cùng vẫn không phải gốc rễ trong thế giới này, tất cả đều hạ phẩm, ai có thể làm ra văn vẻ sắc màu rực rỡ nhất, ai mới thật sự là người cao sang, quan dân, dân quan, hai người trong lúc đó chỉ là một kém chữ, lại cách cực xa.

    Đóng cửa sổ, trở lại đốt bấc đèn, không tự chủ được mà xuất ra vài bài văn mẫu, lại lấy văn vẻ chính mình vừa rồi làm ra, bắt đầu so sánh cùng bài văn mẫu.

    Đây cũng là một người chăm chỉ, ban đêm không ngủ.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 165: BIỆN KINH ĐẠI HỎA.
    Một đêm này trôi qua rất nhanh, Thẩm Ngạo nhìn bài văn mẫu, rồi nhìn hướng kinh nghĩa, có vài phần nắm giữ, cuối cùng mới chóng mặt nặng nề mà ghé vào trên bàn ngủ.

    Cũng không biết lúc nào, lại nghe đến từng đợt tiếng gọi ầm ĩ truyền ra, Thẩm Ngạo đầy sương mù che chắn mà mở mắt ra, trong phòng đã là một mảnh đen kịt, cái ánh nến mềm rũ xuống kia không biết đã bị dập tắt lúc nào, liền nghe được bên tai có người ở gọi: "Công tử, công tử..."

    Thẩm Ngạo đưa con mắt lên, trong bóng tối không thấy rõ người, lại có thể cảm nhận được một cánh tay đỡ lấy hắn là cánh tay cỡ lớn, phân biệt ra chủ nhân lên tiếng là Đặng Long, trong lòng đột nhiên nhẹ nhàng thở ra.

    Xa xa có tiếng gọi ầm ĩ không dứt, Đặng Long đi lấy đá lửa đốt lửa, phòng tức thì bắt đầu sáng sủa, Thẩm Ngạo nhìn nhìn tay áo mình, không khỏi cười khổ, cái tay áo này đã dính không biết bao nhiêu mực nước.

    Đặng Long cảnh giác đẩy cửa sổ nhỏ ra một cái khe hở, kinh hô một tiếng: "Cháy."

    Cháy? Thẩm Ngạo đi qua, mắt thấy vài dặm bên ngoài, ánh lửa phóng lên trời, khói đặc cuồn cuộn, cho dù là tất cả vì sao thưa thớt trên trời cũng bị ảm đạm thất sắc.

    Lúc này vừa lúc sáng sớm, những thời điểm luân chuyển tháng năm, trận đại hỏa này, dường như biến bầu trời thành màu đỏ, tiếng kêu sợ hãi tiếng kêu cứu chói tai truyền đến, chấn động màng tai.

    "Chỗ đó giống như là kho lúa, không tốt, kho lúa cháy rồi!" Đặng Long bị dọa đắc sắc mặt xanh trắng, vạch bệ cửa sổ lên nói: "Xem bộ dáng này, cũng không phải ngẫu nhiên cháy, chỉ sợ là có người phóng lửa ban đêm, công tử, trong thành này có loạn đảng ẩn núp, chỉ sợ hiện tại huynh đệ Tiền điện Chỉ huy sứ tư lập tức lên phố giới nghiêm."

    Đặng Long nói được một chút cũng không sai, sau một nén nhang, tiếng vó ngựa ầm ầm trên đường đột nhiên vang lên, Thẩm Ngạo ở trên lầu các lướt qua tường vây công phủ xem ra bên ngoài, mượn ánh rạng đông sáng sớm kia chiếu sáng, vô số cấm quân cầm thương kích trong tay hiện ra trên mặt đường.

    Chính là bên ngoài phủ Quốc công, cũng có một đội cấm quân tuần tra bốn phía, bảo vệ phủ đệ, nha môn trọng yếu xung quanh an toàn.

    Đã xảy ra đại sự như vậy, cho dù ai cũng không nghĩ tới, Đặng long thân phận đặc thù, ra khỏi phủ đi nghe ngóng một phen tin tức, liền chán nản, thất vọng trở về.

    Thì ra trong đêm ngày hôm qua, kho lúa bên ngoài đột nhiên xuất hiện mấy chục hắc y nhân đánh lén kho lúa, đánh tan người thủ kho, rồi sau đó lại giội dầu bốn phía, bắt đầu phóng lửa.

    Thời điểm gặp chuyện không may vừa lúc giờ mão một khắc, thời khắc phòng giữ thư giãn nhất, sự tình phát sinh về sau, ba nha môn lập tức điều tra binh phù, phái quân tìm tòi, chỉ là những tên tặc này lại như con chuột con gián diệt mãi không sạch, thoáng cái đã không có tin tức, nếu không thấy bóng dáng, chính là một chút dấu vết để lại cũng không có.

    Đặng Long tức giận nói: "Đại Lý Tự Thôi quan và đầu mục Hình bộ bắt người hôm nay đã biến đổi cực lớn, cái dạng phỏng đoán gì cũng có, chỉ là theo ta thấy, những kẻ trộm này huấn luyện nghiêm chỉnh, đã sớm có dự mưu, có lẽ là dư đảng Phương Lạc cũng chưa biết chừng, dựa vào Đại Lý Tự và Hình bộ, hắc hắc... Không phải ta xem thường những Thôi quan, sai dịch này, nhưng muốn tra ra đại án kinh thiên động địa, chỉ sợ so với lên trời còn khó hơn."

    Cửa ải cuối năm buông xuống, hung nhân lại thiêu kho lúa rồi, quá ghê tởm, quả nhiên không phải xã hội hài hòa, Thẩm Ngạo lại lưu lại tâm đối với loại bát quái này, chỉ nghe Đặng Long tiếp tục nói liên miên cằn nhằn, nói: "Ai, cái kho lương thực này chính là một trong tứ đại kho lương thực Biện Kinh, thu vào lương thực từ Giang Nam vận đến, một mồi lửa này lại thiêu cái sạch sẽ, triều đình mất lương thực chỉ sợ phải tiết kiệm, công tử, nếu là hiện tại đi chợ thu mua lương thực, vài ngày sau, giá lương thực tất nhiên sẽ dâng lên."

    Thẩm Ngạo nghe xong Đặng Long phân tích, cũng hiểu được rất có đạo lý, sang năm Biện Kinh tất nhiên sẽ xuất hiện tình trạng thiếu lương thực, triều đình cho dù là gấp gáp điều lương thực vào kinh thành, cũng phải tính toán chung, muốn vận chuyển, chỉ sợ cũng cần vài tháng, trong đoạn thời gian này, giá lương thực đã muốn phóng đại rồi, chỉ sợ sẽ có ít người muốn nhân cơ hội này đẩy giá cả lên để lợi nhuận phát tài.

    Thẩm Ngạo chỉ là gật nhẹ đầu, sau đó mỉm cười nói: "Loại sự tình này chúng ta không cần phải tham dự, các triều đại đổi thay, lương thực trữ hàng bị mất đều là mất đầu tội lớn, huống hồ làm loại sự tình này rất tổn hại âm đức, nơi kiếm tiền rất nhiều, loại tiền này có lẽ là không lợi thì tốt hơn."

    Đặng Long gật gật đầu, cười ha hả nói: "Đây là tự nhiên." Sau đó gượng ngùng không lên tiếng.

    Cấm quân tìm tòi bốn phía đường phố, Thẩm Ngạo muốn đi bái phỏng Đường Nghiêm và tiến sĩ, nhưng bây giờ đừng mơ về việc đó, đành phải cầm văn vẻ ghi đêm qua đi tìm Trần Tế.

    Trần Tế lại hơi có chút phong thái tiêu diêu tự tại, mắt điếc tai ngơ đối với sự vật ngoại giới, bảo Thẩm Ngạo ngồi xuống, nhưng lại rất là không khách khí đối với Đặng Long theo đến, đuổi hắn ra khỏi cửa, mới lấy bài thi của Thẩm Ngạo ra, từ từ nhìn lại.

    Trần Tế nghiên cứu học vấn, có lẽ là cực kỳ nghiêm khắc, yêu cầu đối với Thẩm Ngạo, cơ hồ đến tình trạng hà khắc, nhìn Thẩm Ngạo dùng một biết hai, dùng một biết mười, đúng là nhất thời cũng không tìm thấy chỗ sai rò rỉ ra, cười nói: "Lần này làm văn vẻ không tệ, mấy chỗ sai lại tân trang một hai, cũng coi như trên là văn vẻ kinh nghĩa thượng thừa."

    Thẩm Ngạo biết rõ ý tứ Trần Tế, Trần lão sư nói chuyện, am hiểu nhất chính là lừa trước đánh sau, khoa trương thoáng một tý trước, lại mắng mình không đáng một đồng, như máu chó xối đầu. Bởi vậy tuyệt đối không biểu hiện ra một điểm kinh hỉ và kiêu ngạo nào, mắt xem mũi mũi nhìn tâm, nghiêm mặt nói: "Sư phụ quá khen."

    "Ngươi biết là tốt rồi!" Thẩm Ngạo khuất phục như vậy, lại làm cho quả đấm Trần Tế chuẩn bị cực tốt còn chưa đánh ra, liền gặp một đống bông, đành phải ảo não mà đem vài lời nói câu răn dạy hắn không thể kiêu ngạo tự mãn thu hồi vào trong bụng, nói: "Nếu bàn về kinh nghĩa, có lẽ là cần hai chữ luyện tập, có thể làm ra đề này rất nhiều, nhưng giải đề, nếu không có người chỉ điểm, còn có thể làm tác phẩm đặc sắc như vậy sao? Ta lại ra một đề, hai ngày này ngươi làm đi."

    Thẩm Ngạo nào dám nói một chữ không, tại Quốc Tử Giám, hắn cũng không sợ người nào, duy chỉ có Trần Tế này, lúc đối mặt với hắn vẫn là có chút chột dạ.

    Trần Tế trầm ngâm một lát, nói: "Liền lấy “dân chúng đủ, quân vương vui” làm đề đi, ngươi suy nghĩ thật kỹ, nên phá đề như thế nào."

    Thẩm Ngạo nghe được câu này, liền lập tức minh bạch, đây là một đoạn lời nói đề xuất từ bên trong « nhan uyên », nguyên bản lời nói cũng là như thế, người nói ra chuyện đó chính là đệ tử Khổng Tử Khu Như, Khu Như là đệ tử lúc Khổng Tử tuổi già. Hắn cường ngạnh ghi lại bài văn, chính lúc đang cùng Lỗ Ban luận bàn, đưa ra quan điểm "quý dân": "Dân chúng giàu có rồi, quốc gia làm sao lại không mạnh? Dân chúng nghèo khó, chi phí không đủ, quốc gia lại mạnh như thế nào được?".

    Trần Tế nói ra cái đề này, lại làm cho Thẩm Ngạo âm thầm kỳ quái, cần biết loại đề mục tư tưởng quý dân này như tốt sang sông, đại Đường Thái Tông hoàng đế lấy quan niệm dân làm quý, xã tắc nhẹ, vẫn là đối tượng lịch đại quân vương noi theo, cho dù không noi theo, cũng muốn đem chiêu này bài đánh ra, cho nên đề mục cùng loại với cái này, có thể nói là nhiều vô số kể, Thẩm Ngạo xem qua bài văn mẫu như vậy cũng đủ có hơn vài chục.

    Đề mục đại chúng như thế, Trần Tế lấy ra, chẳng lẽ là muốn khảo thi thực sự?

    Trên mặt Thẩm Ngạo lộ ra một chút điểm khả nghi, đám tiến sĩ bọn họ khảo thi kinh nghĩa, đều là nhặt khó để nói, lại chưa từng có cầm loại đề mục phổ biến này đi kiểm tra người, bởi vì người phá loại đề này đã quá nhiều, dù là đệ tử không thành công hay kém cỏi, làm đề như vậy cũng khá dễ dàng.

    Trần Tế nhìn ra tâm tư, Thẩm Ngạo cười lạnh nói: "Ngươi nghĩ là này đề dễ dàng? Cần biết loại này đề đã bị vô số người phá qua, càng là như thế, nếu muốn tuyển ra một phá đề mới, đã khó lại càng thêm khó, Thẩm Ngạo, ngươi ngẫm lại xem, dùng phương pháp gì để phá đề thì thích hợp nhất."

    Trong lòng Thẩm Ngạo rùng mình, đột nhiên minh bạch, cái này rất giống sáng tác văn, cái loại đề thi tràn lan như « phụ thân của ta rất tốt » tuy rất đơn giản, nhưng phải viết ra tâm ý, đột phá vô số tiền nhân, nhưng so với đề thi khó khác thì khó hơn gấp mười gấp trăm lần, đề thi càng là bình thường, muốn viết ra văn vẻ ưu tú lại càng khó hơn.

    Hắn lâm vào trầm tư, trong lòng nghĩ đến những bài văn mẫu chính mình đã thấy qua, nhưng lại cười khổ, nếu muốn đột phá tư duy người khác, nghĩ ra một điểm đặc biệt để phá đề, thật đúng là không dễ dàng.

    Trần Tế thấy Thẩm Ngạo lâm vào suy tư, cũng không quấy rầy, đóng mắt ngồi vào chỗ của mình, làm như nhập định.

    Thời gian đi qua một chút, Thẩm Ngạo đột nhiên đưa con mắt lên, nói: "Dân đã giàu... hạ, quân tự giàu... thượng. Quốc gia giàu có, nấp trong dân. Dân đã giàu, quốc gia há có thể nghèo? Trần tướng công, dùng câu này để phá đề, như thế nào?"

    Thẩm Ngạo mượn quan điểm có lẽ là tiềm tàng tại dân, tuy nói tính chất những lời khẩu hiệu này hơi thành phần cá biệt một ít, nhưng làm văn, vốn chính là đối liền đối, cho nên phá đề như vậy, lại tương đối mới lạ.

    Trần Tế ừm một câu, gật gật đầu: "Không tệ, thừa đề nên làm như thế nào?"

    Đã phá đề, thừa đề liền nhẹ nhàng linh hoạt hơn nhiều, Thẩm Ngạo suy tư thoáng qua, nói: "Khổng nói: Nhà nhà tăng phú, dùng dùng chưa đầy cũng đủ, đã đủ để nhà dùng, có đủ để dân dùng? Thành có thể vì trăm mẫu, tồn tại như dùng tâm người, là kế sách để dân tự dưỡng, pháp tắc chính là sức dân đổ ra, không khốn đốn lúc trưng cầu, dân tốt là tất cả, vô cùng khổ tại sưu cao thuế nặng."

    Những lời này vẫn là vây quanh tiềm tàng tại dân để phá đề, đem luận đề triển khai mở rộng, cách thức quy củ, lại thêm vài phần ý mới.

    Trần Tế gật đầu: "Không tệ, ngươi liền cứ án lấy ý nghĩ này để làm, làm việc không thể một lần là xong, chỉ là vài phần tiến bộ này cũng không phải thiếu, đợi qua cửa ải cuối năm, rồi đến trong Quốc Tử Giám, định có thể làm cho người lau mắt mà nhìn."

    Trong lòng Thẩm Ngạo minh bạch, Trần Tế có thể nói đến đây, đã nói rõ gần đây mình tiến bộ xác thực thần tốc, trong lòng tuy vui mừng rạo rực, nhưng ở trước mặt Trần Tế lại là một bộ dạng rất khiêm tốn: "Biển học vô bờ, đệ tử như đứa trẻ mới lọt lòng mà thôi." Đối phó với loại lão sư như Trần Tế này, nên dùng đạo lý lớn chắn miệng hắn, lại không để cho hắn răn dạy câu nào, bởi vì không tìm được lỗ thủng.

    Trần Tế mỉm cười, khoát khoát tay: "Ngươi đi đi."

    Thẩm Ngạo liền dẫn Đặng Long trở về làm bài, hắn cũng không biết, cả thành Biện Kinh, hôm nay đã loạn thành một đống.

    Kho lương thực bị đốt, nếu không tổn thất thảm trọng, lại càng là vấn đề chính trị cực kỳ nghiêm trọng, dưới chân thiên tử, lại có người tổ chức nghiêm mật như thế, nhằm vào triều đình hành hung phóng lửa, hôm nay có thể thiêu đốt kho lúa, ngày mai có thể xông vào nhà giết người, cái này là cái gì?

    Huống chi cái kho lương thực này chồng chất lương thực, chính là lương thực Giang Nam gần đây vận đến, triều đình đem chúng dùng để cứu tế, dự trữ, luyện binh, hiện nay bị thiêu hủy hết, đối với Triệu Cát mà nói, giống như đại sự lớn vô cùng.

    Trong Văn Cảnh các, phía dưới Triệu Cát, sáu bảy triều thần ngồi ở trên gấm đôn, xuống chút nữa, chính là mười quan viên cúi đầu đứng, ở nơi giữa, mặt hộ bộ Thượng Thư Trương Văn Mặn đã là như màu đất, nằm sấp xuống mà than thở khóc lóc thỉnh cầu xét xử.

    Triệu Cát hôm nay mặc kiện cẩm y cổ tròn, trên tay bưng một chén nước trà, nước trà đã lạnh buốt, lại chưa đổi chén mới.

    Hắn cắn môi, trong mắt nhưng lại mang theo ánh sáng lạnh lùng và bình tĩnh, Lạt quốc bên kia cuối cùng là một giai đoạn tốt, Su Thác Vương Tử xưng thần, hai nước cũng trao đổi quốc thư, hơn nữa là xưng thần vô điều kiện, cũng không muốn vàng bạc, cũng không muốn lá trà, lụa bố, tâm tình vừa mới chuyển biến tốt đẹp một ít, nhưng không ngờ lại gặp loại kinh thiên động địa sự tình bực này.

    Nhìn quét qua vẻ mặt Trương Văn Mặn đầy cầu xin quỳ ở chính giữa không nói một lời, Triệu Cát lại biểu hiện ra tỉnh táo thần kỳ, từ đầu đến cuối, cũng là không nói lời nào.

    Người làm chủ và thỉnh tội đều trầm mặc, nhưng mấy Ngự Sử Đại Phu lại ào ào đi ra, tự nhiên là ào ào buộc tội, người này nói Trương Văn Mặn phòng bị sơ sẩy, tình có thể tính, nên phạt lương bổng xử trí, người kia nói Thượng Thư có trách nhiệm thờ ơ, mà lại sai sót thật lớn, ba thành lương thực Biện Kinh năm nay đúng là hủy hoại chỉ trong chốc lát, nên lệnh hắn đưa ra đơn xin từ chức, trí sĩ quy xã (quay về quê cũ).

    Còn có mấy người nói ra lời kinh người, đúng là muốn đưa ra việc nghiêm trị tất cả quan lại hộ bộ, tất cả dùng tội sơ ý đánh vào đại lao.

    Đang lúc quan viên tranh luận cái không ngớt, Triệu Cát chỉ là hé miệng không nói, cho dù là bảy tám quan viên ngồi ở trên gấm đôn, cũng là ngồi ngơ ngác, ai cũng không có nói ra bất luận cái quan điểm gì.

    Trong lòng Trương Văn Mặn tâm thần bất định lại bất an, mang theo sợ hãi ngẩng con mắt lên liếc nhìn hoàng thượng, một tia may mắn cuối cùng đều ngã rơi xuống đáy cốc, nếu hoàng thượng chửi mắng hắn một trận thì cũng thôi, nhưng trầm mặc không nói, mặt âm trầm như thế này, lại là sự tình chưa bao giờ có, quân uy khó dò, nói không chừng sau một khắc, chính là tức giận ngập trời.

    Trong lòng hắn minh bạch, chuyện này thật sự quá lớn, chính là hắn, cái chưc Thượng Thư này cũng không che được, cái liên quan này cũng không đảm đương nổi.

    Nhưng lại nói tiếp, hắn là Thượng Thư, thật sự rất là oan uổng, xảy ra đại sự như vậy, ngoại trừ do hắn phụ trách, còn có thể do ai, vạn niệm trong lòng đều đốt cháy, không nhịn được, lệ rơi đầy mặt, nói: "Bệ hạ, thần có tội, thần muôn lần chết không đủ, xin bệ hạ xét xử. Cái kho lương thực này bình thường đều là thủ vệ cực kỳ sâm nghiêm, chỉ là mấy ngày nay gần cửa ải cuối năm, không ít sĩ tốt ào ào xin nghỉ..."

    Hắn vừa mới nói lời này được một nửa, liền có người nói: "Trương đại nhân, ngươi còn muốn nói xạo sao? Sĩ tốt xin nghỉ, cái kho lương thực này liền không cần trông? Liền để cho tặc tử có cơ hội thừa dịp đốt phá?"
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 166: TÂM HOÀNG THƯỢNG.
    Đi ra nói chuyện, lại là một Ngự Sử, Ngự Sử này vừa dứt lời, sắc mặt Trương Văn Mặn càng kém, mang theo ánh mắt tựa như cầu cứu nhìn về hướng Vệ Quận công Thạch Anh ngồi ở trên gấm đôn.

    Thạch Anh chính là tằng tôn khai quốc Uy vũ Quận Vương Thạch Thủ Tín, màu da trắng nõn, mặc một áo đạo cổ tròn, không lộ vẻ vô cùng xa hoa, cũng hiển lộ rõ ràng phần xuất thân cao quý, tuy là hạ thấp người ngồi ở trên gấm đôn, sắc mặt lại có vẻ dù bận vẫn ung dung, chỉ là đối với ánh mắt cầu cứu của Trương Văn Mặn, lại khá thờ ơ.

    Ngồi ở bên cạnh thân Thạch Anh, thì là Kỳ Quốc công Đoan Chính, ngoài ra còn có Tham Chánh sự Bảo Siêu, cùng ba người xa xa tương ứng ngồi đó, là Trung Sách tỉnh Thượng Thư hữu thừa Vương Thao, Hình bộ Thượng Thư Vương Chi Thần, cùng với Binh bộ Thượng Thư Khuất Văn, đương triều Thái úy Cao Cầu.

    Mấy người kia đều là nhân vật quyền thế nhất trong triều, ngược lại một cựu thần ngồi ở nơi hẻo lánh không ngờ, thật sự không khiến cho người bên cạnh chú ý, lão nhân kia mặc triều phục, mặt mũi hiền lành, có vẻ hòa ái dễ gần, nhưng nếu là có người dám khinh thị hắn, chỉ sợ cái bàn tính này liền bị gọi lộn số, người này là Lại bộ Thượng Thư Dương Văn Lục đại danh đỉnh đỉnh, nắm giữ khảo thi quan viên thiên hạ.

    Trương Văn Mặn thấy Vệ Quận công im lặng không nói, mặt lập tức như màu đất, ngược lại không ngừng cầu xin tha thứ thỉnh tội đối với Triệu Cát.

    Cái kho lương thực này vốn là không quy về chỗ trực tiếp lệ thuộc Trương Văn Mặn, thân là người đứng đầu một khu, những cụ thể chi tiết, tỉ mỉ này cũng không liên quan cùng hắn, nhưng chuyện cho tới bây giờ, con cừu non thế tội này lại xem như ngồi chờ làm thịt.

    Trầm mặc hồi lâu, Triệu Cát đột nhiên mở miệng nói: "Lương thực cháy, đang mang việc trọng đại, chuyện này, phải tra rõ, rốt cuộc là ai, đều đi xuống đi, Vệ Quận công và hai người Vương Thao lưu lại, Trẫm muốn nói ra suy nghĩ của mình."

    Đến lúc này, Triệu Cát lại là tỉnh táo thần kỳ, không thấy ý trách hỏi, lại không hề không đề cập tới ảnh hưởng trọng đại, mệt mỏi mà phất phất tay, đuổi mọi người trong các ra.

    Mọi người ào ào cáo từ, Trương Văn Mặn thấy Triệu Cát không hỏi tội, lại là ngạc nhiên nửa ngày, mãi mời quỳ xuống thỉnh an, chật vật mà đi ra ngoài.

    Đợi ra khỏi Văn Cảnh các, mười cái quan viên này cũng là phân chia rất rõ ràng, chia làm hai đường ra khỏi Hoàng thành, Trương Văn Mặn đi đoạn đường này, lại không hiểu chút nào, hoàng thượng hôm nay rốt cuộc là có ý gì, xảy ra chuyện lớn như vậy, vì sao ngay cả trách cứ cũng không có một câu? Trong lòng hắn vừa thầm may mắn, lại là bất an, dừng lại tại trước cửa Thừa Đức, lại bị hai người Đoan Chính, Bảo Siêu gọi.

    Trương Văn Mặn cất bước đi qua hướng hai người Đoan Chính, Bảo Siêu hành lễ, cười khổ nói: "Công gia, Bảo đại nhân."

    Đoan Chính gật gật đầu, chắp tay lên trước ngực, nhưng lại dẫn hai người đi hướng nơi ấm áp cách đó không xa, thở dài nói: "Trương đại nhân, ngươi có phải đang suy nghĩ, vừa rồi vì sao Vệ Quận công không cầu tình vì ngươi hay không?"

    Trương Văn Mặn vội vàng nói: "Hạ quan tuyệt đối không có ý này."

    Đoan Chính dừng lại, chắp tay nhìn xa xa ánh trăng khuyết xa xa, khẽ thở dài một cái, nói: "Chuyện này huyên náo quá lớn, y theo ý tứ hoàng thượng, giải vây, cầu tình chỉ là hại ngươi."

    Mắt thấy Đoan Chính thành thật với nhau, Trương Văn Mặn cũng không bảo lưu ý kiến, nói: "Chỉ là cử chỉ hoàng thượng hôm nay lại làm cho hạ quan không nhìn thấu, rõ ràng các Ngự sử đã là rất xúc động trách mắng, vì sao hoàng thượng lại không nói một câu đối với hạ quan?"

    Đoan Chính cười ha ha một tiếng, nói: "Hoàng thượng đang đợi."

    "Đang đợi?" Trương Văn Mặn há lại là kẻ ngu dốt, dường như nghĩ tới điều gì đó.

    Một bên, Bảo Siêu nói: "Công gia có ý tứ là, hoàng thượng cho rằng, sự tình cái kho lúa cháy này, chỉ sợ cũng không đơn giản như vậy, cho nên mới nói bốn chữ tra rõ đến cùng. Nếu như chuyện này không phải loạn đảng gây nên, Trương đại nhân liên quan thì nhẹ một ít, cho nên, Trương đại nhân trước mắt phải làm, chính là một mặt bế môn không ra, mấy ngày nay tận lực ít tiếp xúc cùng người, lại càng không phải bốn phía nghe tin tức gì.

    Về phần điều thứ hai, chính là tận lực thanh tra ra quan lại hộ bộ chủ quản kho lương thực, đây là điều rất quan trọng, Trương đại nhân muốn vượt qua cửa ải khó trước mắt, nhất định phải từ đó tìm ra chút ít dấu vết để lại."

    Trương Văn Mặn nghe được liền trợn mắt há hốc mồm, những lời này lại dễ hiểu, chỉ là, cũng tức là nói, hoàng thượng hoài nghi việc này cũng không phải loạn đảng gây nên, vô cùng có khả năng là bản thân hộ bộ làm ra bản án, là biển thủ công quỹ.

    Điều này sao có thể? Nhưng nếu như hoàng thượng thực sự nghĩ như thế, Trương Văn Mặn cũng không khỏi nhẹ nhàng thở ra, cái này chứng minh, hoàng thượng đối với chính mình có lẽ hay là tương đối tín nhiệm, nếu không người thứ nhất hiềm nghi biển thủ này là chính bản thân hắn.

    Kỳ thật hắn làm hộ bộ Thượng Thư là có chút ít hữu danh vô thực, nói là đứng đầu một bộ, nhưng hắn là người tính tình hiền hoà, thị lang, chủ sự bên dưới cũng đều có đỉnh núi riêng, cả hộ bộ, đến một tiểu nhân cũng có thể gây chuyện thị phi, thủ đoạn Trương Văn Mặn trị thuộc hạ chưa nghiêm, lại sợ đắc tội con cá sấu lớn phía sau lưng những người này, dĩ vãng, có không ít người không để hắn, một Thượng Thư vào trong mắt.

    Nghĩ lại, Trương Văn Mặn lập tức bắt đầu cảm thấy may mắn, nếu như không phải tính tình của hắn nhu nhược, hoàng thượng thì sao có thể tín nhiệm chính mình, nghĩ thông suốt một chi tiết này, hắn cảm kích mà hành lễ về hướng Đoan Chính: "Văn Mặn đã hiểu, đa tạ Công gia chỉ điểm."

    Đoan Chính khẽ mỉm cười nói: "Ngươi sớm trở lại phía trong bộ một chút, Bảo đại nhân, nghe nói ngươi gần đây có được một nghiên mực thời Đường phải không? Đi, đi xem một chút."

    Bảo Siêu đột nhiên mặt mày hớn hở nói: "Công gia có cái mũi tốt, quả nhiên là vô cùng linh mẫn, cũng không biết là người nào tiết lộ tin tức, tốt, hôm nay xin mời Công gia đánh giá một phen."

    Lên xe ngựa, mỗi người đi một ngả, biến mất bên ngoài cung, giữa trưa, ánh mặt trời rơi vãi xuống đất, tảng băng dưới mái hiên dần dần bị hòa tan, tuyết chồng chất cũng hóa thành nước đá chảy tí tách, trên thành cung đỏ thẫm đã là một mảnh ẩm ướt, ở phía trong thành cung nguy nga, Vệ Quận công hai người Thạch Anh, Thượng Thư hữu thừa Vương Thao ngồi yên, nhưng đều là một bộ dạng thong dong bình tĩnh.

    Triệu Cát đột nhiên đứng lên khỏi giường rồng, chắp hai tay sau lưng, một đôi tròng mắt rơi vào một bài thơ trên vách tường, lẩm bẩm nói: "Hỏi thế gian tình là gì, làm cuộc sống nhân sinh chết vẫn hứa, hỏi tình dễ dàng, nhưng tâm người này, Trẫm lại như thế nào cũng đoán không ra, Thạch ái khanh, Trẫm hỏi ngươi, vì cái gì trên đời có người to gan như vậy, ăn lộc của vua, cũng không đền đáp, vì tư lợi, lại liền thiên địa, quân vương cũng dám lừa gạt, hừ, Trẫm liền dễ bị khi dễ như vậy sao?"

    Một câu nói kia nói ra, Thạch Anh, Vương Thao hai người vội vàng trợt xuống khỏi gấm đôn, nói: "Thần muôn lần chết."

    Triệu Cát cười lạnh một tiếng, đưa tay lên nói: "Trẫm nói không là các ngươi, các ngươi đứng lên đi."

    Hai người đứng lên, liền nghe Triệu Cát nói: "Trước mắt, việc cấp bách nhất, là phải ổn định nhân tâm, kho lương thực bị đốt, tất nhiên lòng người bàng hoàng, những gian thương kia chắc chắn đục nước béo cò, Vương Thao, Trung Sách tỉnh phải nghĩ ra một phần ý chỉ, bảo phủ Kinh Triệu tùy thời chuẩn bị truy nã thương nhân không hợp pháp, bình ổn giá lương thực."
    Vương Thao vội vàng nói: "Thần tuân chỉ, chỉ là, làm như thế nào để trị tận gốc, phải trị được căn bản, theo thần, cần phải chuyển lương thực từ tất cả châu đến phân phối mới có thể chống đỡ kinh thành."

    Triệu Cát gật gật đầu: "Đây cũng là sự tình cấp bách, Trẫm còn phải cân nhắc một chút. Trừ những việc đó ra, lương cấm quân không thể làm trễ nãi, lương thực ít hơn nữa, tình nguyện để cho lương lộc quan viên trễ một chút, cũng phải tăng cường cho ba nha môn bên kia, gọi Cao Cầu mấy ngày nay chuẩn bị tâm tốt nhất, phải tất yếu ổn định quân tâm, nếu có người dám bịa đặt gây chuyện, không nên truyền báo cho Trẫm, trực tiếp tử hình ngay tại chỗ, để răn đe."

    Vương Thao nói: "Hoàng thượng nói rất đúng, ổn định quân tâm trước, sự tình còn lại từ từ hoàn thiện."

    Triệu Cát lại nói: "Thạch ái khanh, tra rõ sự tình, Trẫm giao cho ngươi đi làm, việc này liên quan thật sự quá lớn, ngươi thân là Quận công, có thể làm trung tâm điều hành tất cả các bộ tuỳ cơ ứng biến, mặc kệ ai có liên quan cùng việc này, hay người điều khiển sau lưng, đều tra ra hết, nhất định phải cho Trẫm một cái công đạo."

    Thạch Anh nói: "Thần không dám không tận tâm tận lực."

    Triệu Cát giống như là có chút mệt mỏi, mắt nhìn chữ viết trên tường kia nhất thời đã đến xuất thần, Vương Thao, Thạch Anh đại nhân nín hơi không dám nói, đợi cho hoàng thượng phục hồi tinh thần lại, Triệu Cát ngạc nhiên nói: "Các ngươi vì cái gì còn ở nơi này?"

    Hai người đều cười khổ, vội vàng nói: "Bọn thần cáo lui."

    Hai người nóng nảy gấp rút ra khỏi Văn Cảnh các, trong Văn Cảnh các, chỉ để lại một thân ảnh Triệu Cát, thân ảnh ấy có vẻ hơi cô độc, cộng thêm vài phần bất đắc dĩ.

    Hắn đột nhiên tâm huyết dâng trào, đi đến trước bàn, tự tay nghiền mực, cầm bút lên, mở một cuộn chỗ trống, bắt đầu gấp gáp viết lên trên giấy, sau một lát, ném bút qua một bên, nhìn qua nét mực trên giấy, thở dài, gọi to "Người tới, người tới!"

    Tại bên ngoài các, Dương Tiễn vội vàng bước nhanh tới, nói: "Hoàng thượng."

    Thanh âm Triệu Cát có vẻ tức giận nói: "Ngươi đi đâu vậy? Vì cái gì không thấy người."

    Dương Tiễn thở mạnh không dám ra, trong lòng hơi có chút ủy khuất, vừa rồi hoàng thượng cùng đám đại thần đang nghị sự, bởi vậy một mực đợi ở bên ngoài, không dám đi vào, đây là quy củ trong nội cung, hoàng thượng cũng biết, lúc này mặt rồng giận dữ, chỉ sợ là vừa rồi có một cỗ lửa giận một mực không được thổ lộ, lúc này đám thần tử bên ngoài đều đi, đáng đời chính mình không may.

    Dương Tiễn cũng không đi giải thích, chỉ là ngoan ngoãn mà đi đến trước người Triệu Cát, thấp giọng nói: "Nô tài đáng chết."

    Triệu Cát ngồi yên một lát, nói: "Không trách ngươi, ngươi đáng chết cái gì." Hắn đột nhiên cười lạnh một tiếng: "Nhưng có chút người, không phải có thể tiếp tục nuông chiều nữa rồi, Trẫm trước đây đã nói cùng ngươi, Trẫm cần một thanh lưỡi dao sắc bén, có phải không?"

    Dương Tiễn nói: "Vâng, bệ hạ hoàn toàn chính xác, đã nói qua những lời này."

    Triệu Cát thở dài: "Vốn là Trẫm còn muốn chờ một chút, nhìn lại một chút, trong lòng còn tồn tại một tia nghi kị, nhưng hiện tại, lại đã không đợi kịp, ngươi lập tức cầm thánh chỉ đi phủ Kỳ Quốc công, đi tuyên bố ý chỉ của Trẫm, đi hỏi hỏi Thẩm Ngạo, hỏi một chút xem hắn đối với sự tình kho lương thực bị cháy, có ý kiến gì không."

    Tim trong ngực Dương Tiễn đập thình thịch, đột nhiên dự cảm ào đến, cái sự tình kho lương thực bị cháy này cũng không phải là đơn giản như vậy, trên phố sớm đã truyền ra, đều nói là loạn đảng gây nên, nhưng khi nhìn thủ đoạn hoàng thượng xử trí, lại cũng không phải ý tứ muốn sưu tầm kiểm soát loạn đảng, chính là cấm quân, cũng không có bảo chạy đi bốn phía lùng bắt loạn đảng, hẳn là...

    Dương Tiễn minh bạch, bộ dạng lại giả vờ làm cái gì cũng đều không hiểu, con mắt rơi vào trên bàn, trên bàn có một trang giấy, nét mực trên đó chưa khô, khỏi cần nói, cái này tất nhiên là thánh chỉ hoàng thượng vừa rồi viết ra rồi, vội vàng khom người nói: "Nô tài tuân lệnh."

    Trong lòng vẫn không khỏi mà suy nghĩ: "Thẩm Ngạo à Thẩm Ngạo, hoàng thượng hiện tại cần một cây đao, ngươi có cái cơ duyên này hay không, liền xem ngươi trả lời vấn đề của nô gia thế nào."

    Tâm hoàng đế sâu, bốn chữ này làm bao nhiêu người đỏ mắt tai nóng, nhưng làm được điều đó, lại có không biết bao nhiêu khó khăn chồng chất.

    Từ chỗ ở Trần Tế trở về, Đặng Long chán đến chết mà đi đến trong sân luyện đao, Thẩm Ngạo nhìn Đặng Long luyện đao, chậc chậc chậc, cực kỳ không thích thú, thì ra hắn tưởng rằng võ nghệ lúc này, sẽ xinh đẹp đẹp mắt giống hệt điện ảnh và truyền hình tác đời sau phẩm, ai ngờ vừa xem xét, mới biết được cái gọi là đao pháp cũng không có gì đáng để nói là thanh thoát, thoáng cái hào hứng trở về không, lại trở về phòng đi ghi kinh nghĩa.

    Đến giữa trưa, văn vẻ làm được một nửa, liền nghe được tiếng người huyên náo ngoài phòng, Đặng Long không biết lúc nào đã thôi luyện đao pháp, xông tới nói: "Công tử, công tử, có chỉ ý, hoàng thượng ban thánh chỉ xuống, ngay tại cửa ra vào."

    Lại là ý chỉ?

    Thẩm Ngạo ném bút, nhất thời ngây ngẩn cả người, cái thánh chỉ này hình như rất chịu khó, làm sao lại tựa như gởi tin nhắn không bằng, đã hết hay chưa, hoàng thượng có chuyện gì, ngày hôm qua nói với ta là được, cứ thần bí như vậy làm cái gì?

    Hắn đối với thánh chỉ, đã có một loại ẩn ẩn sợ hãi, loại sự tình bị người thống mạ một trận này, chính mình còn phải mang khuôn mặt tươi cười đón chào, đổi lại là ai cũng không quá cam tâm tình nguyện.

    Đặng Long thúc giục nói: "Thẩm công tử, nhanh đi tiếp chỉ, không thể đến trễ."

    Thẩm Ngạo không suy nghĩ nhiều, mang theo Đặng Long, cực kỳ nhanh đi về hướng đại môn, vẫn như cũ là mở cửa chính ra, thiết lập hương án, phu nhân, thiếu gia, tiểu thư, toàn gia nô bộc đã chờ lâu, Chu Hằng mấy ngày nay không biết chạy đi nơi nào điên cuồng rồi, vừa vặn trở về, xa xa chứng kiến Thẩm Ngạo, lớn tiếng kêu lên: "Biểu ca, nhanh lên, thái giám... à, không, ý chỉ sắp đến rồi."

    Thái giám, hai chữ này, là Thẩm Ngạo dạy hắn nói, Thẩm Ngạo xấu hổ, khá tốt, thời đại này, danh xưng thái giám còn không tính toán là nghĩa xấu, thậm chí có ý tứ tôn xưng, đại biểu cho quan tước trong nội cung, nếu không để người nghe xong, thật sự là khiến người xấu hổ.

    Thái giám tuyên chỉ còn chưa vào đến phủ, Thẩm Ngạo đã chạy tới, phu nhân vẫn là trang phục mệnh phụ, có chút ít sầu lo mà nói với Thẩm Ngạo: "Tại sao lại có ý chỉ đến rồi, có phải ngươi làm cái sự tình gì, chọc phải hoàng thượng hay không?"

    Thẩm Ngạo cười khổ: "Dì, ta chọc đến hoàng thượng làm cái gì, có cái tâm ý này cũng không có cái gan này đâu."
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 167: CÂY GẬY VÀ QUẢ TÁO.
    Chu Hằng e sợ cho thiên hạ không loạn, nói: "Oa, mẹ, hắn lại có cái tâm này."

    Chu Nhược véo Chu Hằng một cái, nói: "Gọi lớn tiếng như vậy làm cái gì." Tiếp theo là cảnh giác quan sát bốn phía, khuôn mặt quay lại nói: "Ngươi sợ người khác không nghe được sao?"

    Được gia tỷ kéo tay, Chu Hằng thoáng cái đã trung thực hơn rồi, bây giờ mới chứng kiến Đặng Long sau lưng Thẩm Ngạo, nói: "Hắn là ai?"

    Đặng Long cười ha hả chắp tay trước ngực nói về hướng mọi người: "Kẻ hèn này là Đặng Long, dưới trướng Tiền điện Chỉ huy sứ tư, phụng mệnh hộ vệ an toàn cho Thẩm công tử."

    Thẩm Ngạo nhất thời im lặng, hắn hiện tại mới phát hiện, Đặng Long này lại là trực tiếp đi vào, ngay cả phu nhân cũng không biết, người này đâu phải cấm quân, ăn trộm thì đúng hơn, có thời gian phải giáo huấn hắn một chút.

    Phu nhân kéo tay Thẩm Ngạo, nói: "Đã không gây chuyện, ngươi cũng không cần sợ, có dượng ngươi, cho dù thực sự sai, cùng lắm thì mang theo ngươi đi thỉnh tội cầu tình là được."

    Đang nói, Dương Tiễn cũng đã tiến bước đến, xụ mặt nói: "Thẩm Ngạo tiếp chỉ."

    "Hoàng đế viết: Quốc Tử Giám giám sinh Thẩm Ngạo.

    Giám sinh Thẩm Ngạo, hành vi phóng đãng, Trẫm nhiều lần khích lệ, cuối cùng lại không dứt khoát sửa, Trẫm há có thể dung túng? Hôm qua quốc yến, ngươi ẩu đả Lạt quốc Vương Tử, tội không thể thứ cho, còn không biết tự cung tự xét lại, có thể nhẫn, không thể nhục vậy. Cho dù cách chức Thẩm Ngạo giám sinh..."

    Những lời này, ngay từ đầu vẫn là chửi ầm lên, trong phủ đã thành thói quen thánh chỉ mắng Thẩm Ngạo, đều đã tê liệt rồi, chỉ là phu nhân và Chu Nhược nhăn nhíu mày, Chu Hằng thì là không hiểu ra sao. Nhưng về sau, mọi người lại quá sợ hãi, thì ra Thẩm Ngạo đến quốc yến, đúng là đã đánh Lạt quốc Vương Tử, cái này quá khủng rồi.

    Sắc mặt phu nhân đột biến, Chu Nhược thì ngược lại, nhưng lại như có điều suy nghĩ, hôm qua Thẩm Ngạo nói cùng nàng, nàng không tin, nhưng bây giờ biết đó là thật sự, tâm niệm vừa động, không phải là biểu ca thật sự vì mình mà đi đánh Lạt quốc Vương Tử kia chứ? Cái này là thế nào?

    Chỉ có trong lòng Thẩm Ngạo tức giận bất bình, quả nhiên gần vua như gần cọp, làm hoàng đế thì ra cũng có thể vô sỉ đến loại tình trạng này, ngày hôm qua nếu không có bổn công tử cứu chữa cho ngươi, cái nghị định đó có thể đạt thành sao? Su Thác Vương Tử có thể thu liễm?

    Nghe được đến cuối cùng, lại làm mặt tất cả mọi người như màu đất rồi, cách chức giám sinh, cái này cũng không phải là tốt.

    Thẩm Ngạo cũng là nhất thời ngây dại, trong đầu ông ông, có chút phản ứng không kịp, cái giám sinh này, nếu nói là hiếm có, hắ tự nhiên không phải, nhưng nếu nói là hắn không tiếc, nửa năm qua này cố gắng khổ đọc, chẳng phải là nước chảy về biển đông rồi sao?

    Đang lúc hắn hoảng hốt, Dương Tiễn đã niệm xong thánh chỉ, cười ha hả mà đi tới, nâng Thẩm Ngạo dậy, nói: "Thẩm Ngạo, nô gia hỏi ngươi, lời trong thánh chỉ, ngươi phục hay không phục?"

    Thẩm Ngạo cắn răng, quá khi dễ người rồi, lấy oán trả ơn không nói, rõ ràng còn muốn bắt lão tử chịu phục, tính tình của hắn tuy nhìn về phía trên rất ôn hòa, nhưng tính tình thối bắt đầu đứng dậy cũng là không dễ chọc, âm thanh lạnh lùng nói: "Không phục."

    "Không phục là tốt rồi." Dương Tiễn cười ha ha một tiếng, sắc mặt như lúc ban đầu, nhìn qua Thẩm Ngạo nộ khí trùng thiên, trong lòng tại cảm khái: "Trầm lão đệ này, thật đúng là lá gan khá lớn, đáng tiếc có chút thiếu kiên nhẫn, còn cần ma luyện nhiều."

    Một bên, phu nhân nghe được Thẩm Ngạo nói ra hai chữ không phục, sắc mặt lập tức đại biến, nhẹ nhàng đi lắc lắc cánh tay Thẩm Ngạo, mà sắc mặt Chu Nhược đã là tái nhợt như tờ giấy, trong đầu trống rỗng.

    Dương Tiễn nghiêm mặt nói: "Hoàng thượng nói, nếu ngươi không phục, liền khảo thi ngươi một hai, đáp đúng, liền cho ngươi làm giám sinh."

    Thẩm Ngạo im lặng, lập tức minh bạch, đây là đánh trước một gậy, sau đó cho ngọt táo đây mà, hoàng đế lão thật sự không phải người tốt, có sửa chữa người như vậy sao?

    Thẩm Ngạo tức giận nói: "Khảo thi cái gì?"

    Dương Tiễn nói: "Kho lúa cháy lớn, công tử có cái gì chỉ giáo?"

    Thẩm Ngạo lạnh lùng thốt: "Có thể có cái gì chỉ giáo, không phải nói dư đảng Phương Lạc tập kích kho lương thực sao?"

    Dương Tiễn cười một tiếng quỷ dị, nói: "Đáp sai rồi, Thẩm công tử, thật sự có lỗi, nô gia phải đi về phục mệnh."
    "Đợi một chút." Thẩm Ngạo liền vội vàng kéo hắn, nhưng lại biết rõ lão hoàng đế này thật sự không phải hay nói giỡn rồi, nói: "Có lẽ còn có một đáp án."

    Dương Tiễn cũng không phải nóng lòng, y nguyên cười nói: "Công tử cứ nói."

    Thẩm Ngạo trầm ngâm nói: "Dưới chân thiên tử, ban đêm cấm đi lại ban đêm, cấm quân tuần tra trên đường phố cũng không ít, nếu nói là có ba bốn người tập kích kho lương thực, vẫn còn nói được thông, nhân số nhiều hơn nữa, tính nguy hiểm lại tăng nhiều. Nhưng theo ta được biết, thủ vệ cái kho lương thực này chừng hơn trăm người, cho dù có hơn mười người tập kích, muốn trong thời gian ngắn nhất đánh tan thủ vệ, tùy ý phóng hỏa, còn muốn toàn thân trở ra, không để lại một điểm manh mối, là tuyệt đối không có khả năng."

    "Có thể làm thành việc này trừ phi quan viên hộ bộ làm nội ứng, đệ tử thật sự không thể tưởng được khả năng khác."

    Con mắt Dương Tiễn tỏa quang mang sáng ngời, nói: "Công tử nói tiếp xuống dưới, nếu là quan viên hộ bộ, tại sao bọn hắn phải phóng hỏa? Cần biết làm việc này, cũng nên có lợi mới có thể làm, bọn hắn thiêu kho lương thực rồi, lại có chỗ tốt gì?"

    Thẩm Ngạo tiếp tục thong dong nói: "Cửa ải cuối năm buông xuống, nghe nói hộ bộ hàng năm trước lúc đến cửa ải cuối năm đều phải kiểm toán một lần, do Trung Sách tỉnh khiên đầu, cùng Đại Lý Tự, Hình bộ cùng nhau kiểm tra giải quyết thực hư tồn tại số lượng lương thực. Dương công công, ta hỏi ngươi, nếu lương thực tồn tại trong cái kho lương thực này sớm bị người tham ô, nếu muốn san bằng chứng cớ, phải làm như thế nào?"

    Dương Tiễn nhíu mày, nói: "Ngươi nói trong kho lương thực này kỳ thật sớm đã không có lương thực, những lương thực này sớm bị người tham ô hết rồi?"

    Thẩm Ngạo gật đầu, nghiêm túc nói: "Có lẽ đối với một số người mà nói, một mồi lửa cháy sạch rất tốt, thiêu đốt hêt, không biết bao nhiêu người coi là may mắn, tối hôm nay, rất nhiều người nhất định ngủ được ngon lành!"

    Dương Tiễn gật đầu, cười trong sáng nói: "Công tử nói ra điều kinh người, phân tích cũng rất có đạo lý, về phần cái đáp án này, ta cần lập tức trở về bẩm báo hoàng thượng, nhìn hắn xử trí như thế nào." Nói xong, vỗ vỗ mu bàn tay Thẩm Ngạo, trấn an hắn nói: "Thẩm công tử không cần lo lắng, xem ra ít ngày nữa sẽ có thánh chỉ đến."

    Thẩm Ngạo cười khổ: "Không sợ nói giỡn cùng Dương lão ca, vừa nghe hai chữ thánh chỉ này, đệ tử liền tâm kinh nhục khiêu (run rẩy sợ hãi), ăn không biết ngon."

    Lời nói này có chút ý tứ không ngờ, huống chi là nói cho Dương Tiễn nghe, Dương công công là đại hồng nhân trước mặt hoàng thượng, nếu truyền lời đến trong tai hoàng thượng, không biết sẽ phạt tội gì.

    Mọi người nghe thấy liền trợn mắt há hốc mồm, đều cảm thấy Thẩm Ngạo có phải là điên rồi hay không.

    Thẩm Ngạo lại vẫn là bảo trì mỉm cười, toát ra một chút chân thành tha thiết, kỳ thật ở bên trong rất nhiều người, chỉ có Thẩm Ngạo mới hiểu được ý đồ của mình, những lời này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, mà Dương Tiễn nói rõ ra là có chút đồng ý với mình, đem những lời này nói cho hắn nghe, nếu Dương Tiễn không chạy đến hoàng thượng báo cáo cái này, ngược lại sẽ làm hắn càng thêm tín nhiệm đối với chính mình.

    Một người, nếu là đem loại lời xuất phát từ nội tâm này nói ra, ít nhất sẽ biểu lộ một loại tín nhiệm.

    Dương Tiễn ấm áp trong lòng, đâu thể không rõ ý Thẩm Ngạo truyền đạt, tất cả mọi người đều là người thông minh, người thông minh tâm ý là tương thông, lập tức nói: "Công tử yên tâm, hạ một đạo tiếp là ân chỉ, nô gia đi."

    Dương Tiễn vội vã trở về phục mệnh, nóng nảy gấp rút mà dẫn dắt theo người đi, chỉ để lại một đám người công phủ trợn mắt há hốc mồm, sắc mặt phu nhân hơi có tái nhợt, thoạt nhìn có vẻ lo lắng, Thẩm Ngạo liền tranh thủ dìu nàng lên, cười nói: "Dì không cần phải lo lắng, nhiều thì một ngày, ít thì một canh giờ, cái giám sinh này không trốn thoát đâu."

    Phu nhân như có điều suy nghĩ mà gật gật đầu, dường như cũng nghe ra trong lời nói Dương Tiễn không có ác ý, nhân tiện nói: "Ngươi làm sao ngay cả Lạt quốc Vương Tử cũng đánh, sự tình nghe rợn cả người như vậy, ta đúng là một điểm cũng không biết."

    Hốc mắt Chu Nhược đỏ bừng nói: "Mẫu thân, biểu ca là vì giữ gìn ta nên mới động thủ, Lạt quốc Vương Tử kia hướng bệ hạ cầu hôn, muốn ta gả cho hắn."

    Phu nhân vừa nghe, lập tức nổi giận, nói: "Người như vậy nên đánh, Lạt quốc là địa phương nào, nếu là đem nữ nhi của ta gả đi nơi đó, đời này ta còn muốn sống không?" Thấy bộ dạng Chu Nhược khóc như mưa, đi qua nắm tay của nàng, an ủi nàng: "Ngươi cũng không phải tự trách, chúng ta đều là người một nhà, Thẩm Ngạo giữ gìn ngươi, thật sự đánh mất cái giám sinh này, cũng không có gì lớn. Có cha ngươi ở đây, mọi sự đều có đường sống quay về."

    Qua hai canh giờ, sắc trời đã không còn sớm, người toàn gia ở trong sảnh nói chuyện phiếm một lát, hơi có chút ý tứ đợi ý chỉ.

    Phu nhân tâm thần không yên, vẫn là có chút yên lòng, lại thấy Quốc công muộn như vậy còn chưa trở về, liền oán hận nói: "Mỗi lần xảy ra chuyện, luôn không thấy người hắn đâu, thật không hiểu hắn ở bên ngoài bận rộn cái gì, ngay cả nhà cũng không để ý sao?"

    Thẩm Ngạo cười nói: "Kho lúa cháy, dượng há có thể khoanh tay đứng nhìn, đây là đại sự, là công vụ, có lẽ sau một khắc sẽ trở lại."

    Quốc công chưa trở về, Dương Tiễn lại tới nữa, tin tức thánh chỉ đến lan truyền nhanh chóng, rất nhanh truyền tới, cũng may là đã chuẩn bị đều chuẩn bị xong, gọi người mở cửa lớn, một đoàn người lại đi đón chỉ, Dương Tiễn tiến bước vào trong, không gian toàn một mảnh mờ nhạt, cất cao giọng nói: "Hoàng đế viết: Quốc Tử Giám giám sinh Thẩm Ngạo... Lệnh ngươi khôi phục chức giám sinh, ban thưởng một quả lệnh tiễn..."

    Những lời này thông tục dễ hiểu, quả nhiên là táo ngọt đến rồi, giám sinh trở về, còn đưa tới một quả lệnh tiễn màu vàng, dựa theo ý tứ thánh chỉ, cầm cái lệnh tiễn này không hề cần xin chỉ thị, tự tiện lộng quyền, tiên trảm hậu tấu, bảo Thẩm Ngạo lập tức cùng Vệ Quận công giải quyết truy nã hung thủ án kho lương thực, không thể làm hỏng.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 168: LỆNH TIỄN.
    Thẩm Ngạo đem Lệnh tiễn(kiểu như lệnh bài) màu vàng hoàng đế ban thưởng ở lòng bàn tay vuốt vuốt chốc lát, Lệnh tiễn quả nhiên là do vàng ròng chế tạo, trên mặt có Long Đằng Phượng Vũ(rồng bay phượng múa), có khắc bốn chữ nhỏ “đời thiên tuần thú”, cực kỳ tinh tế.

    Lệnh tiễn chỉ có hơn mười lượng, nhưng đặt trong tay, lại làm cho Thẩm Ngạo liên tục cười khổ, có phải là lão hoàng đế đã lừa gạt chính mình lên tiền tuyến?

    Vốn là phát ra một đạo ý chỉ mắng to một trận, cướp đoạt thân phận giám sinh của mình, về sau lại là một ân chỉ, phục hồi chức giám sinh, còn tiến hành gán thêm trách nhiệm.

    Cái thủ đoạn này cơ hồ là thủ đoạn thông dụng của người đứng đầu, là muốn người ta vâng mệnh, minh bạch bốn chữ quân vương khó dò, làm cho người ta biết rõ tất cả vinh nhục đều ở một ý niệm của quân vương, một phương diện khác, đánh trước thưởng sau làm cho người ta tiếp nhận mệnh lệnh, được trao cho gánh nặng, trong lòng còn muốn sinh ra một chút may mắn, càng có thể cố gắng mà làm.

    Chỉ là, hoàng đế lão nhân tại sao phải giao nhiệm vụ truy nã đám người phóng hỏa cho mình? Thẩm Ngạo biết nên không ổn, đây là lọt vào hố rồi, phân tích của mình vừa rồi, chỉ sợ không mưu mà hợp cùng hoàng đế lão nhân.

    Những người kia cũng dám sai khiến người phóng hỏa, địa vị nhất định không nhỏ, cũng không phải mấy tên quan lại hộ bộ dám làm. Sau lưng bọn hắn, nhất định còn có mấy con cá sấu lớn, mà mấy con cá sấu lớn, cho dù là hoàng đế, tại dưới tình huống không có chứng cớ cũng sẽ không thể gạt bỏ đơn giản.

    Hoàng đế lão nhân đây là lấy chính mình, coi như người tích cực dẫn đầu đi xung phong, làm tốt thì cũng bỏ qua thôi, nhưng đối phương cũng tuyệt đối không phải dễ trêu, một lần làm không tốt, nói không chừng bị người ám sát lúc nào cũng không biết.

    Tức thì lưng Thẩm Ngạo bị mồ hôi lạnh thấm ướt, nói thật ra, hắn thật sự sợ phải chết lắm, nhưng ở sau lưng của hắn, lại giống như có một bàn tay lớn vô hình, muốn đổ hắn lên nơi đầu sóng ngọn gió, như cái Lệnh tiễn này, tuy nhẹ nhàng tinh vi, rồi lại nặng tựa nghìn cân.

    Vừa rồi có hai đạo ý chỉ, kỳ thật là một loại cảnh cáo, cảnh cáo Thẩm Ngạo thu liễm một chút thông minh, từ từ mà đi làm việc vì hoàng đế, chẳng khác gì là hoàn toàn phong kín đường lui của Thẩm Ngạo.

    Đến mức này rồi, Thẩm Ngạo rất có cảm khái tên đã trên dây mà không phát không được, cầm Lệnh tiễn, nói về hướng Dương Tiễn: "Có cái Lệnh tiễn này, đệ tử có thể thay đổi tất cả binh mã trong thành hay không?"

    Dương Tiễn cười ha ha nói: "Đời thiên tuần thú(y như có hoàng thượng ở bên), chỉ cần không phải mưu đồ làm loạn, tất cả bộ đường, nha môn thấy mũi tên này, đều phải nghe theo công tử điều hành."

    Hoàng đế lão nhân cuối cùng cũng hiền hậu một hồi, ít nhất trả lại cho bổn công tử tín nhiệm nguyên vẹn. Nếu không thật sự muốn chính mình một người cô đơn đi giao thủ cùng một đám cá sấu lớn đứng sau lưng giặc phóng hỏa, hắn ngay cả có chín cái mạng cũng sống không lâu được, hơn nữa trên danh nghĩa, hắn là phối hợp với Vệ Quận công tra án, có uy tín Vệ Quận công có thể mượn, tạm thời lại không ngại an toàn.

    Thẩm Ngạo cuối cùng cũng thả tâm mà thở dài một hơi, bỗng nhiên cười một tiếng, nói: "Nếu cầm cái Lệnh tiễn này, đi Thì Hoa Quán, Thiên Hương lâu, các loại..., các nàng sẽ nghe theo ta điều hành sao? Dương công công, ngươi không nên hiểu lầm, bổn công tử tuyệt đối không có ý tứ gì khác, chỉ là nghĩ đến cách điều tra khác, tham thảo một hai cùng Dương công công mà thôi."

    Dương Tiễn im lặng, nếu là tham thảo, đành phải nói: "Trong thiên hạ, suất lĩnh thổ tân(nơi nào có đất), chỉ cần ân uy thiên tử đến, này Lệnh tiễn cái sẽ phát huy được hiệu dụng."

    Thẩm Ngạo đem Lệnh tiễn thu lại, chân thành tha thiết nói: "Ta đã an tâm, vì chứng thật điểm này, ta muốn tìm cơ hội đi thử nghiệm."

    Thí nghiệm? Người này không phải là đi Thì Hoa Quán, Thiên Hương lâu thử chứ?

    Dương Tiễn cảm giác mình làn da trên mặt không khỏi quắt lại một cái, nghiêm mặt nói: "Thẩm công tử, chính sự quan trọng hơn, nam nhi chí tại bốn phương, há có thể bị phấn hồng ràng buộc?"

    Dương Tiễn vỗ vỗ người trẻ tuổi tư duy bất đồng cùng thường nhân này, lời nói thấm thía mà tiếp tục nói: "Sự tình kho lương thực so với trời còn lớn hơn, chỉ cần ngươi làm tốt việc này rồi, vẫn còn lo không có mỹ nữ sao? Ngày khác ngươi theo nô gia đi đến cơ quan quản lý âm nhạc tư, tiểu mỹ nhân quốc sắc thiên hương tùy ý để công tử chọn là được."

    Dương Tiễn vừa nói như vậy, bên con mắt Đặng long đứng ở một sáng ngời, bộ ngực không khỏi bắt đầu đứng dậy rất nhanh, đôi mắt cực nóng mà nhìn qua Dương Tiễn.

    Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Tốt, Dương công công nói lời vàng ngọc, thoáng cái đã đánh thức ta, ta lập tức đi làm, chỉ là... cái này nên làm cái gì bây giờ?"

    Dương Tiễn hơi có vẻ xấu hổ nói: "Tự nhiên là đi tìm Vệ Quận công trước, Vệ Quận công bây giờ đang ở ở phía trong Đại Lý Tự làm việc chung."

    "Đúng, đi tìm Vệ Quận công." Dương Tiễn nhắc nhở như vậy, Thẩm Ngạo liền có đầu mối.

    Đã không có lựa chọn nào khác, Thẩm Ngạo chỉ có thể lựa chọn liều mạng, muốn chơi, muốn chơi thì tim sẽ đập như trống trong ngực đến. Ôm Lệnh tiễn, thánh chỉ trong lòng, cưỡi bảo mã đến Đại Lý Tự, mà Đặng Long cũng cưỡi ngựa làm tùy tùng, tại lúc làm việc bảo vệ, hắn lại tận tâm tận lực, nhãn quan bốn đường, tai nghe bát phương, một tay cầm cương, một tay đè chặt chuôi đao, chỉ cần vừa có động tĩnh, là làm ra phản ứng trong thời gian ngắn nhất.

    Đại Lý Tự và Hình bộ đều là nắm giữ cơ cấu hình danh, chỉ là công năng của Đại Lý Tự lại càng giống là viện kiểm sát đời sau, giống nhau ở chỗ chỉ thẩm đại án, phán án, hoặc là án kiện liên lụy tới quan viên.

    Nha môn Đại Lý Tự chiếm diện tích không rộng, xem xét qua loa chính là ít lưu ý, chỉ thấy cửa ra vào có không ít cấm quân hộ vệ, có thể thấy được ảnh hưởng sự tình kho lương thực cháy rụi vẫn chưa được tiêu trừ, cả thành Biện Kinh không tránh được một hồi thần hồn nát thần tính.

    Xuất ra thánh chỉ và Lệnh tiễn, sai dịch và cấm quân nào dám ngăn trở, một mặt nghênh đón Thẩm Ngạo cùng Đặng Long đi vào, một mặt đi vào thông báo.

    Giống với tất cả các nha môn, Đại Lý Tự hướng về phía đông tây, một đường đi qua là thánh dụ bài và bia thái tổ, càng đi về phía trước, chính là một bức tường, trên bức tường có khắc có chương luật hình danh (các bộ luật), trừ những thứ đó ra, còn có dán công báo gần đây của triều đình.

    Lướt qua bức tường, là một tòa đại đường ước chừng dài mười trượng, cùng sở hữu sáu phiến cửa công môn lớn, lúc này toàn bộ mở rộng ra, từ trong công môn, nguyên một đám người đi ra, nín hơi chờ Thẩm Ngạo đi qua, lập tức hành lễ. Bọn hắn bái kiến tự nhiên không phải Thẩm Ngạo, mà là tín vật chí cao trong tay Thẩm Ngạo.

    Vệ Quận công mang theo mấy cái quan viên Đại Lý Tự đi ra nghênh đón, Thẩm Ngạo giao thánh chỉ cho hắn, nhìn thánh chỉ, Vệ Quận công liền cười nói: "Đã sớm muốn gặp Thẩm công tử một lần, không thể tưởng được một lần gặp mặt đầu tiên, lại tại nơi này thời khắc này, xin mời."

    Thẩm Ngạo tự nhiên không dám vênh váo, nói một tiếng Thế bá(bá phụ - bác), Vệ Quận công Thạch Anh ừ một tiếng, dẫn người tiến vào công đường trước, kỳ thật trong đáy lòng, trong lòng Thạch Anh có chút khiếp sợ, cái này là một việc kinh thiên động địa đó, vì cái gì hoàng thượng lại bảo một người giám sinh đến tham gia, lại ban thưởng Lệnh tiễn, có Lệnh tiễn trong tay, tuy luôn mồm chỉ nói là hỗ trợ điều tra, nhưng đến lúc đó ai tới làm chủ, vẫn là chưa định được.

    Cũng may hắn và với Kỳ Quốc công là bạn bè, Thẩm Ngạo này, coi như là nửa người một nhà, bởi vậy cũng không tất yếu cần đề phòng.

    Vệ Quận công đi thẳng vào vấn đề, trực tiếp hỏi thăm: "Thế chất(cháu) cho rằng án lần này nên bắt tay vào làm từ nơi nào?"

    Phân biệt bảo sai dịch đưa nước trà đến, bảy tám chính khanh, thiếu khanh, tự chính, thôi thừa Đại Lý Tự đều tới đông đủ, ào ào ngồi xuống tại dưới tay Vệ Quận công.

    Thẩm Ngạo nhấp một ngụm trà, một chút cũng không có làm ra cái vẻ kiêu căng gì, khẽ cười nói: "Không biết Quận công nguyên là có ý định bắt tay vào làm như thế nào?"

    Đá bóng cao su trở về, Thạch Anh ung dung cười một tiếng, nói: "Tự nhiên là phái người sưu tầm bốn phía, chất vấn quan lại hộ bộ đang trực."

    Thẩm Ngạo cười ha ha nói: "Như thế là biện pháp tốt." Tiếp theo lại là một bộ dạng muốn nói lại thôi.

    Thạch Anh nói: "Như thế nào? Thế chất còn có lời gì muốn nói? Tại đây đều là người một nhà, không cần kiêng kị."

    Một câu người một nhà này, có thâm ý khác, Thẩm Ngạo lập tức lĩnh hội, nói: "Quận công, đối phương phạm phải đại án kinh thiên như vậy, làm việc kín đáo như thế, cơ hồ không để lại dấu vết nào, muốn dùng lẽ thường để tra, chỉ sợ rất khó thu được hiệu quả. Cùng với như thế, không bằng dẫn rắn xuất động."

    "Dẫn rắn xuất động?" Thạch Anh cũng không cảm thấy bất ngờ, lại là nói: "Thế chất cứ nói tiếp."

    Thẩm Ngạo liền đem những thứ mình phỏng đoán nói ra, Thạch Anh chỉ hơi hơi gật gật đầu, biển thủ, loại sự tình này từ cổ đã có, phủ kho tham ô quá hung ác rồi, mắt thấy triều đình sẽ lại đây tra xét, chẳng bằng dùng một mồi lửa thiêu sạch sẽ phủ kho, tội sơ sẩy vẫn muốn đỡ hơn một ít so với tham ô.

    Chỉ là bốn chữ này, hoàng thượng có thể nói, Thẩm Ngạo là trẻ con chưa có chức quan có thể nói, duy chỉ có Thạch Anh hắn, còn có quan viên Đại Lý Tự, tại trước khi không có chứng cớ sung túc, tuyệt không thể thổ lộ nửa chữ, cho nên sau khi Thẩm Ngạo nói xong ý nghĩ của mình, Thạch Anh chỉ là khẽ mỉm cười tiếp tục hỏi: "Như vậy thế chất có ý định dẫn rắn xuất động như thế nào?"

    Thẩm Ngạo nói: "Đơn giản, nếu như thực sự có người tham ô những lương thực này, tất nhiên là quan lại và thương nhân cấu kết. Những lương thực này nhất thời không phát mại được, nhất định giấu ở một chỗ. Hiện tại tiếng gió đang to, bọn hắn cần tránh khỏi đầu gió, mới dám ló đầu ra."

    "Lương thực thiêu rồi, tin tức truyền ra, giá lương thực thành Biện Kinh nhất định dâng lên, nhất là có chút thương nhân buôn lương, thấy thời cơ tốt như thế, nào chịu bỏ qua?"

    Thạch Anh nói: "Bệ hạ đã có ý chỉ, đã phái ra người nhìn chằm chằm nhanh những thương nhân buôn lương này, nếu người nào dám đầu cơ tích trữ, bán lương thực giá cao, có thể lập tức bắt lại điều tra."

    Thẩm Ngạo lắc đầu: "Ý của ta là, có thể tùy ý để những thương nhân buôn lương này lên giá ào ào, giá lương thực vừa lên, dân chúng trong thành tất nhiên sẽ đi khắp nơi bẩm báo, không đến mấy ngày, cái thành Biện Kinh này sẽ gặp cảnh không bán gạo."

    Lời này có đạo lý, một khi giá lương thực dâng lên, tất nhiên khiến cho tâm lý khủng hoảng, dân chúng sợ giá lương thực tiếp tục dâng lên, thường thường sẽ tranh nhau chém giết mua lương thực, cho dù là thương nhân buôn lương tồn kho nhiều hơn nữa, cũng hễ quét là sạch.

    Đến lúc đó, giá cả lương thực cao mãi không xuống, hiệp hội gian thương ẩn dấu lương thực tang chứng kia có ngồi được không? Tất nhiên sẽ lấy kho lương thực ra bán, đến lúc đó lương thực nhà ai liên tục không ngừng, gian thương này nắm chắc chính là cấu kết cùng quan lại, trực tiếp phá cửa mà vào, bắt được gian thương, lại tìm hiểu nguồn gốc, có thể một mẻ hốt gọn người tham dự. việc này

    Thạch Anh nghe xong lời Thẩm Ngạo nói, mặc dù là liên tục gật đầu, lại cũng không tỏ thái độ, Thẩm Ngạo làm cách này quả thật có hiệu quả, lá gan những người này đã lớn đến ngay cả kho lương thực đều dám động thủ, vì tiền, lại bí quá hoá liều cũng là sự tình trong dự liệu.

    Nhưng bỏ mặc giá lương thực dâng lên, nguy hiểm gánh chịu có thể nghĩ, nếu là bản án tra ra manh mối, truy hồi lương thực, giá lương thực tự nhiên có thể áp chế xuống, nhưng nếu không bắt được người, cái hậu quả này đã có thể không giống bình thường.

    Thạch Anh trầm tư một lát, nói: "Ức chế giá lương thực, thánh chỉ đã phát ra, làm như vậy, chỉ sợ có vẻ là kháng chỉ bất tuân, biện pháp chỉ có một, hoàng thượng ban thưởng cho ngươi Lệnh tiễn, chính là dụng ý đời thiên tuần thú, nếu xuất ra Lệnh tiễn, có lẽ có thể lệnh tất cả các nha môn tạm hoãn tra xét."

    Thẩm Ngạo mắng to trong lòng, làm quan thật sự không có một người nào tốt, nguyên một đám đều đẩy sạch sẽ trách nhiệm của mình, xuất ra Lệnh tiễn, chẳng phải là kêu mình tới gánh chịu trách nhiệm này sao, làm tốt, tất cả đều vui vẻ, ra sai lầm, chính mình không may, thật sự là bó tay rồi!

    Nhưng nếu không dùng loại biện pháp này, chỉ sợ cả đời cũng đừng muốn tra ra manh mối bản án này, việc đến chân, Thẩm Ngạo cảm thấy là có thể đánh cuộc một keo.

    Chỉ cần cái bản án này là nghiệp quan cấu kết, biện pháp này nhất định có tác dụng, mà Thẩm Ngạo cơ hồ có thể kết luận, những lương thực này chín thành bị người cất chứa kỹ càng, cắn răng, nói: "Tốt, chuyện này không quan hệ cùng Quận công, tất cảliên quan, đều gánh tại trên người của ta, chỉ là chúng ta cũng không thể hiển nhiên kháng chỉ, còn phải làm bộ dáng một lần."

    Trong lòng Thạch Anh không nhịn được, lắc đầu, cái thế chất này, tài học là có, nhưng làm người xử sự cũng không hiểu khéo đưa đẩy, chỉ một câu, liền muốn chính mình gánh chịu liên quan, người như vậy, sớm muộn gì cũng phải ăn thiệt thòi.

    Trong lòng âm thầm lắc đầu, dĩ vãng tích lũy ấn tượng từ tin vỉa hè trong dân cư bên cạnh, thoáng cái vô tung vô ảnh, lời nói nói đến đây, hắn cũng không nên phản đối, liền nói: "Tốt, liền xử lý theo như thế chất nói."

    Thẩm Ngạo xuất ra Lệnh tiễn, lập tức thông báo Đại Lý Tự thương nghị việc này, mãi cho đến lúc bầu trời tối đen, cuối cùng cũng có đầu mối, bố trí coi như không chê vào đâu được, nhẹ nhàng thở ra, liền đứng dậy cáo từ.

    Gió đêm lạnh buốt, cỡi ngựa trên đường đi trống trải, gió lạnh thổi qua mặt, tư vị thật sự không tốt, trên mặt đường, nhiều đội cấm quân gặp thoáng qua, gặp phải kiểm tra, có Đặng Long ra mặt, cũng không có người nào dám ngăn cản, đợi trở lại công phủ, đã là đêm khuya, xa xa chứng kiến trước phủ có người mang theo đèn lồng chờ, trong lòng Thẩm Ngạo ấm áp, không biết là ai còn ghi nhớ mình chưa về, dục ngựa đi qua, lại chứng kiến Chu Nhược mang theo nha đầu, yên tĩnh chờ trong gió lạnh, một đôi bàn tay trắng bóc như ngọc mang theo đèn bằng vải lụa.

    Trong ánh sáng ảm đạm, một mái tóc đen nhánh, vén lên búi tóc công chúa, trên búi tóc trâm một cây trâm hoa, trên mặt buông thõng vài lọn tóc, nhìn thấy Thẩm Ngạo cưỡi ngựa tới, lông mi thon dài như vẽ và hai con ngươi lập loè như sao, khóe môi hơi cong lên trên, mang theo một chút vui vẻ, cả khuôn mặt thanh lệ, quả thực không mang theo một chút khói lửa nhân gian nào.
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 169: ÁNH ĐAO KIẾM ẢNH.
    "Biểu muội thật hăng hái, trời lạnh như vậy, còn ăn mặc váy dài, không sợ lạnh sao?" Thẩm Ngạo xoay người xuống ngựa, đem dây cương giao cho Đặng Long, bảo hắn đưa đến phòng ngựa trước, cười ha hả mà đi đến trước mặt Chu Nhược.

    Ánh trăng thảm đạm, đi sát vào một ít, mới nhìn thấy Chu Nhược chỉ mặc cái áo trắng bên trên thêu hoa, váy dài màu trắng, dịu dàng đứng lặng đó, đoan trang cao quý, văn tĩnh ưu nhã, dưới ánh trăng, tưởng tượng như một đóa hoa phù dung, không nhiễm trần thế.

    Chu Nhược giao đèn lồng trên tay cho Thẩm Ngạo, mới không được tự nhiên nói: "Biểu ca, là ta hại ngươi khổ, trong lòng của ta bất an, không biết bản án của ngươi tiến triển ra sao rồi?"

    Chu Nhược biểu hiện ra ôn nhu khó có được, trong lời nói mang theo một chút áy náy, trong lòng biểu muội vẫn là có hắn đó, hơn nữa hắn có thể cảm giác được, nàng đối với hắn gần đây càng ngày càng tốt.

    Tưởng tượng xem, đêm nay trời lạnh như vậy mà ở trước cửa chờ hắn trở về, trong lòng hắn làm sao không cảm động, vừa chứng kiến Chu Nhược lúc ấy, hắn thực sự có cảm giác là trường hợp ban đêm thê tử lo lắng chờ trượng phu trở về, lại làm cho trong lòng hắn không khỏi có ấm áp tình cảm.

    Thẩm Ngạo cười một tiếng, nói: "Thật tốt, biểu muội không cần lo lắng cho ta, ta còn chưa dùng qua cơm tối đâu, biểu muội, tại đây rất lạnh, đi vào nói chuyện."

    Một đường đi vào trong phủ, đến ngoại viện, gọi người đưa tới một ít điểm tâm, lại bảo người nhóm lửa than, giây lát sau, trong phòng nhỏ sưởi ấm như mùa xuân.

    Thẩm Ngạo xem Chu Nhược vẫn y nguyên nhăn lông mày thật sâu, trong ôn hòa mang theo vài phần dí dỏm nói: "Biểu muội không cần có cái gì áy náy, chuyện này, kỳ thật không có liên quan đến ngươi, đương nhiên, nếu như biểu muội muốn nói lời cảm kích, biểu ca không ngại lấy thân báo đáp."

    Chu Nhược triển khai mày ngài, gắt một cái nói: "Biểu ca toàn nói giỡn." Một câu lời nói vui đùa, lại để cho trong lòng nàng dễ chịu chút ít, thấp giọng nỉ non nói: "Không biết là làm sao nữa, mấy ngày nay ta cuối cùng vẫn là tâm thần có chút không tập trung, nghe nói hoàng thượng bảo ngươi đi thăm dò cái án gì đó, nếu là không tra ra, có thể trách tội xuống hay không."

    Tra không ra, biểu ca ngươi sẽ chết đó!

    Thẩm Ngạo cười khổ trong lòng, cái này cũng không phải nói chuyện giật gân, hoàng đế lão nhân đem mình lên trước sân khấu, là muốn lên võ đài cùng người phóng hỏa thiêu đốt lương thực, đối phương đã xem hắn là cái đinh trong mắt, nhất định phải tìm cách diệt trừ, nếu không Thẩm Ngạo làm sao lại cần bí quá hoá liều, cầm Lệnh tiễn đi làm trái ý chỉ, tùy ý để cho gian thương lên giá lương thực ào ào, từ xưa đến nay, lương thực lên giá ào ào giá đều là một cái chữ chết, giá tiền tăng cao, tất nhiên xã hội rung chuyển, đến lúc đó truy cứu tới, cái đầu sỏ gây nên này không phải là chính mình sao?

    Ai, người trong giang hồ thân như bèo trôi, khắp nơi đều là đao quang kiếm ảnh.

    Thấy Thẩm Ngạo biểu lộ ngưng trọng, đôi mắt Chu Nhược không khỏi có sương mù che chắn, trong lòng ý xấu hổ và lo lắng đối với Thẩm Ngạo càng đậm.

    Chỉ là không biết sự tình vì sao lại biến thành như vậy, Thẩm Ngạo bình thường, đều là một bộ dạng rất điềm nhiên rất chắc chắn, phảng phất bất cứ chuyện gì đều không để vào mắt, nhưng hôm nay, khuôn mặt hắn lại u sầu đầy mặt, biểu hiện ra một bộ dạng hoàn toàn không thèm để ý, nhưng trong lúc lơ đãng, đầy bụng tâm sự kia có lẽ là đã toát ra hết.

    Chu Nhược nói: "Biểu ca, ngươi không có nắm chắc sao? Ta biết rõ ngươi rất lợi hại, trước kia đối phó tên gian thương, còn có thái giám trong nội cung kia, còn không phải dễ như trở bàn tay sao?"

    Nghĩ đến trước kia hợp tác cùng Chu Nhược để ép người lọt hố, Thẩm Ngạo mỉm cười, vẻ lo lắng quét qua, cười nói: "Lúc đó có biểu muội làm trợ thủ của ta, hiện tại ta lại là người cô đơn, tự nhiên bất đồng."

    Khuôn mặt Chu Nhược đỏ lên, cắn môi, không được tự nhiên nói: "Nếu ngươi nếu chịu, hiện tại ta cũng có thể làm trợ thủ cho ngươi."

    Chu Nhược hôm nay, cùng lúc trước có vài phần bất đồng, nhiều thêm vài phần thẹn thùng, thiếu đi một ít lạnh lùng, lại làm cho tình cảm trong lòng Thẩm Ngạo ấm áp hơn nhiều, cười nói: "Hay là thôi đi, nào có đạo lý mang theo đại tiểu thư đi thăm dò án, chỉ là biểu muội cũng không cần phải lo lắng, khuyết điểm biểu ca rất nhiều, ví dụ như anh tuấn, thông minh phong độ, nhưng ưu điểm lại luôn có, chính là trong cuộc đời này chưa từng bị thua thiệt, ai cũng không chiếm được tiện nghi của ta."

    Chu Nhược trừng mắt liếc Thẩm Ngạo, nói: "Biểu ca chỉ yêu nói hươu nói vượn, ta phải đi ngủ sớm, phụ thân vẫn còn chờ ngươi trong thư phòng đó, ngươi nhanh chút ít đi, chắc là chuyện rất trọng yếu."

    Chu Nhược nói xong là bỏ đi, xoay người đứng lên, đang muốn đi sát qua từ bên người Thẩm Ngạo, không ngờ Thẩm Ngạo đột nhiên giữ chặt tay của nàng, mặt Chu Nhược đỏ lên, vô ý thức mà muốn rút tay của mình về, nhưng Thẩm Ngạo lại bắt càng chặt hơn, lại để cho Chu Nhược cảm giác tâm tư mình không hiểu sao mà nhảy nhanh hơn rất nhiều.

    Lập tức, Chu Nhược nghĩ đến việc Thẩm Ngạo vì làm nàng, nhiệt tình muốn rút tay về dần dần buông lỏng xuống, ngoái đầu nhìn lại nói: "Biểu ca... Ngươi làm cái gì?"

    Thẩm Ngạo nhìn mặt Chu Nhược thật sâu, khuôn mặt mang theo vài phần yếu ớt, rất chân thành nói: "Nếu như lúc này đây ta xảy ra điều gì ngoài ý muốn, biểu muội nhất định phải tìm một nhà khá giả. Ít nhất cũng phải anh tuấn hơn so với biểu ca, tài văn chương tốt hơn so với biểu ca, càng cơ linh hơn. Bằng không biểu ca sẽ ôm hận cửu tuyền, chết không nhắm mắt."

    Nàng vốn muốn rút về tay, nhưng cuối cùng vẫn là để cho hắn tiếp tục bắt lấy, nàng đối với tâm ý của hắn, kỳ thật sớm đã hiểu, chỉ là có chút sự tình, bây giờ còn không phải thời điểm trong sáng hóa, chỉ là, biểu muội này, nếu hắn có mệnh sống sót, liền không có ý định thả.

    Chu Nhược vừa sợ vừa tức, nhưng khi nhìn bộ dạng Thẩm Ngạo chân thành tha thiết, phảng phất gặp phải nguy cơ nào đó, tâm thoáng một tý liền mềm nhũn, nỉ non nói: "Biểu ca đừng có cầm loại chuyện này nói đùa."

    Bàn tay nhỏ bé của Chu Nhược lạnh buốt, đặt tại trong lòng bàn tay Thẩm Ngạo, có một loại cảm giác mát mẻ trơn mềm, Thẩm Ngạo bắt lấy liền nắm thật chặt, mới từ từ nói: "Được rồi, ta không nói đùa, ngươi nhanh đi ngủ đi."

    Lưu luyến không rời mà buông tay Chu Nhược, không biết mình rốt cuộc là muốn chiếm tiện nghi, hay là trong lòng thật sự ẩn ẩn sinh ra một ít cảm giác nguy cơ, ung dung cười một tiếng, nghĩ thầm, có lẽ hai cái đều có, cho nên ta nhất định phải từ từ sống, bởi vì nam nhân càng thông minh càng anh tuấn hơn so với ta đã tuyệt chủng rồi, tuyệt đối không thể để cho biểu muội sống một mình, ha ha, vì sao ta lại có loại suy nghĩ này, rõ ràng ta nên rất không nên mới đúng.

    Hốc mắt Chu Nhược đều đỏ, cắn môi nói: "Nếu ngươi có thể đứng đắn hơn một ít hẳn là tốt."

    Nói xong, liền xoay người rời đi, bóng hình xinh đẹp rải rác, hai vai giống như đang có chút run rẩy, Thẩm Ngạo muốn gọi nàng, lại muốn nói câu gì đó cùng nàng, nhưng những lời này nghẹn tại cổ họng, lại nói không nên lời, nói không chừng sau một khắc nàng ngoái đầu nhìn lại, liền đã gặp khuôn mặt nàng khóc như mưa, Thẩm Ngạo không thể nhìn nữ nhân khóc.

    Ngốc nghếch ngồi yên một hồi, đợi Chu Nhược đi xa, Đặng Long xông vào cực kỳ nhanh, tràn đầy sợ hãi than nói: "Công tử thật lợi hại, vừa rồi ta ở ngoài cửa cái kia... cái kia..., ha ha, cái thủ đoạn này quả thực tương xứng với người Đặng mỗ bội phục nhất."

    Thẩm Ngạo tò mò hỏi: "Người ngươi bội phục nhất là ai?"Đặng Long ưỡn ngực nói: "Tự nhiên là chính mình."

    Thẩm Ngạo im lặng, lấy một chiếc đèn lồng, đi đến hướng thư phòng Đoan Chính, xa xa liền chứng kiến cái ở phía trong cửa sổ kia lộ ra quang mang mênh mông nhàn nhạt, bên trong ánh nến, phảng phất có một thân ảnh ngơ ngác ngồi đó.

    Dượng giờ phút này đang suy nghĩ cái gì đây? Gió đêm lạnh lùng quất vào mặt, trong lòng Thẩm Ngạo ấm áp, một mực đợi cho nửa đêm, người trong thư phòng chỉ sợ đang lo lắng vì chính mình.

    Đem đèn lồng giao cho Đặng Long, cất bước đi qua, một người gia đinh canh giữ ở cửa ra vào dựa vào tường, đúng là đã ngủ, không cần thông báo, trực tiếp đi vào, liền chứng kiến Đoan Chính chính không yên lòng mà giơ một quyển sách, nâng con mắt lên, vừa đúng lúc đụng vào ánh mắt của mình.

    “Vào đi!”

    Thanh âm Đoan Chính rất nhẹ, còn có vẻ hơi mệt mỏi.

    Thẩm Ngạo đóng cửa lại, ngồi ở trên ghế nhỏ trước bàn, dường như hai người đều xem thấu tâm tư đối phương, ngồi đối diện trầm mặc hồi lâu, chỉ có ánh nến chập chờn trên bàn kia, Đoan Chính cuối cùng cũng mở miệng nói trước: "Đã nói qua cùng Quận công chưa?"

    Thẩm Ngạo gật đầu, đem mình ở cuộc nói chuyện cùng với chính mình bố trí tại Đại Lý Tự và Vệ Quận công nói ra, Đoan Chính nghe được kế hoạch dẫn rắn xuất động, đã là nhăn lông mày lại, sắc mặt bình tĩnh nói: "Kế hoạch này vô cùng mạo hiểm, liên quan cũng là không nhỏ, ngươi đã nghĩ kỹ chưa?"

    Con mắt Thẩm Ngạo đầy quang mang khẳng định: "Đúng vậy, đã nghĩ kỹ, muốn tra, nhất định phải đánh bọn chúng trở tay không kịp, không thể để bọn họ nắm cái mũi của chúng ta dắt đi, chỉ có làm rối loạn đầu trận tuyến bọn hắn, cái bản án này mới có khả năng tra ra manh mối."

    Từ thủ pháp và bố trí để xem, đối phương mưu đồ đã lâu, chỉ sợ cũng sớm có kế sách giải quyết tốt hậu quả, cho dù bắt những người khả nghi này đi Đại Lý Tự hỏi han, chỉ sợ cũng hỏi không ra kết quả.

    Loại sự tình này, một khi cung khai, chính là xét nhà diệt tộc, Đại Lý Tự một ngày tìm không được chứng cớ, bọn hắn ai cũng sẽ không mở miệng, huống chi thân phận những người này không thấp, không thể dụng hình đối với bọn họ, biện pháp duy nhất, chỉ có thể bắt được gian thương kết phường trước tiên, rồi sau đó lại tìm hiểu nguồn gốc.

    Đoan Chính thở dài: "Tâm tư của ngươi rất nhẵn mịn, cũng rất thông minh, nhưng làm việc có lẽ là khiếm khuyết một ít lão luyện thành thục. Trước khi làm một chuyện gì, là phải suy nghĩ trước sau, việc hàng đầu là bảo toàn chính mình trước."

    Thẩm Ngạo chỉ có cười khổ, Đoan Chính nói không sai, nhưng nếu như hắn lão luyện thành thục, lo trước nghĩ sau, cũng không phải là Thẩm Ngạo.

    Nói trở lại, nếu như tính tình Thẩm Ngạo không phải như bây giờ, hoàng đế lão nhân cũng sẽ không sai khiến chính hắn, một giám sinh đến tra án, chính là vì bản án liên quan quá lớn, mà quan viên trong triều lại vô cùng lo trước nghĩ sau, bo bo giữ mình, lúc này mới cần Thẩm Ngạo, chuôi lưỡi dao sắc bén này, cũng chỉ có Thẩm Ngạo, mới có thể nhiều lần làm ra một ít sự tình kinh tâm động phách.

    Đoan Chính thở dài nói: "Đại Lý Tự bên kia, ngươi không cần phải lo lắng, bọn hắn nhất định sẽ từ từ hỗ trợ ngươi tra án. Về phần Hình bộ, cần chú ý đề phòng một ít. Còn có Vệ Quận công, tính tình người này là tốt, chỉ là người tới địa vị như hắn, cây lớn rễ sâu, nhưng lo lắng cũng nhiều, rất nhiều chuyện bắt đầu làm đã bó tay bó chân, ngươi cũng không cần oán hận hắn.

    Còn có, Dương công công bên kia, ngươi có thể đi lãnh giáo, nếu có thể bắt hắn giúp ngươi giúp một tay, những loại người chỗ tối kia cũng tuyệt đối không dám động thủ với ngươi, ngươi cẩn thận một chút."

    Thẩm Ngạo gật gật đầu, ôm đầy thâm ý nói: "Ta đã hiểu rồi."

    Đoan Chính nói: "Được rồi, sớm đi nghỉ ngơi đi, nếu là thật sự đến thời điểm cấp tốc, lập tức tiến cung, có hoàng thượng che chở, ai cũng không thể bắt ngươi như thế nào."

    Thẩm Ngạo đứng lên, hành lễ, trong chớp mắt liền ly khai, Đoan Chính lại đột nhiên gọi hắn lại, một đôi mắt đánh thật sâu, nhìn chằm chằm vào Thẩm Ngạo, nghiêm mặt nói: "Nhớ kỹ, ngươi đã muốn lựa chọn làm như vậy, phải đi đến cùng, không thể nhụt chí!"

    Thẩm Ngạo đột nhiên buông lỏng trong lòng, một câu nói kia giống như cổ vũ tốt nhất đối với hắn, vô cùng tiêu sái nói: " Ta đã hiểu rồi, người ngăn cản giết người, Phật ngăn cản giết Phật" Hắn sờ lên Lệnh tiễn giấu ở ngực, mười phần tin tưởng.

    Chỉ nói rải rác mấy câu cùng Đoan Chính, nhưng tin tức trong mấy câu nói đó lại rất nhiều. Có một chút có thể khẳng định, trong triều chỉ sợ không ít người đều có thể suy đoán ra hung phạm bên trong án, nhưng cơ hồ tất cả mọi người đều không mở miệng, bởi vì sẽ chọc đến phiền toái, thân là huân quý, bo bo giữ mình đều là như một pháp tắc bất di bất dịch.

    Một cái tin tức khác là mình cần từ từ đề phòng Hình bộ bên kia, một ít tiến triển nên dấu diếm thì phải dấu diếm, không thể phớt lờ, còn có chính là Vệ Quận công, chỉ sợ là không trông cậy vào được rồi, tất cả, chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Thấy Thẩm Ngạo đi tới, Đặng Long mang theo đèn lồng nghênh đón nói: "Công tử, làm sao lúc ngươi đi vào sắc mặt có lẽ là rất âm u, lúc đi ra liền thoáng cái dung quang toả sáng rồi, chẳng lẽ là Quốc công muốn đem tiểu thư gả cho ngươi? Ai nha nha, cái này rất không hay, nam tử hán đại trượng phu, há có thể lấy vợ chỗ cao? Ta thực sự cảm thấy không đáng vì công tử!"

    Trong lòng Thẩm Ngạo đang cười, Đặng Long này dường như một điểm lo lắng đều không có, người này có lẽ là đơn giản, vô cùng đơn giản, không nghĩ đến nhiều lắm, nhiều cảm giác không phải là một chuyện may mắn. Hắn lắc đầu, lại nghĩ, đáng tiếc ta đã nhất định không thể là người đơn giản bình thường.

    Hừ nếu là như vậy, vậy thì náo loạn long trời lở đất đi.

    Kho lương thực Biện Kinh bị đốt, lời đồn lập tức đưa đi khắp nơi, đầu đường cuối ngõ, khắp nơi đều là thấp giọng trộm bàn tán, các loại lời đồn đại như đã mọc cánh phi tốc truyền bá ra ngoài.

    Thậm chí có người khoa trương, nói là Phương Lạc hai năm trước bị chém đầu đột ngột phục sinh, đã dựng lên cờ xí ở Giang Nam, ít ngày nữa sẽ chỉ huy Bắc thượng, loại lời đồn này mặc dù không được cân nhắc, nhưng cũng có chút người tin tưởng không nghi ngờ.

    Chỉ là rất nhanh, một ít người khứu giác linh mẫn liền dự cảm đến giá lương thực tất nhiên sẽ dâng lên, tứ đại kho lương thực trong thành, một tòa trong đó đã bị thiêu hủy, thiếu lương thực chỉ là sự tình sớm muộn, có cái sợ hãi này, sáng sớm ngày thứ hai, cửa ra vào các phố lương thực lớn, đã có không ít người vây quanh.

    Trong cuộc sống tầm thường, cách ba ngày năm ngày mà mua cái vài đấu lương thực, thì cũng thôi, nhưng hôm nay, rất nhiều người hành động, ôm cả cái thúng lớn, cả nhà ra trận.
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 170: LÀM LỚN.
    Trước mắt thừa dịp trong kinh có lương thực, có thể mua bao nhiêu thì mua trước bấy nhiêu, đợi cho không có lương thực, giá tiền tất nhiên tăng vọt.

    Bởi vậy, chưa tới giữa trưa, các đại lý lương thực đã không còn, tự nhiên cũng có không thiếu thương nhân buôn lương, nhất thời không dám lên giá lương thực ào ào, vì vậy dứt khoát trữ hàng lương thực, dùng để trông xem hướng gió thế nào.

    Loại sự tình này cổ đại đã có, thương nhân trục lợi, đầu cơ tích trữ hàng mặc dù là trọng tội mất đầu, nhưng trước mặt ích lợi thật lớn, tự nhiên có người muốn mạo hiểm thử một lần.

    Phố bán lương thực không có lương thực, khủng hoảng liền lan tràn, nói cái gì cũng có, thế cho nên trước cửa tất cả các cửa hàng lương thực, đã là người ra vào tấp nập, chửi bậy, tiếng gọi ầm ĩ, cấm quân trong thành xử trí thoả đáng, nhiều đội cấm quân hiện tại chủ yếu đến nơi đường phố, cũng không có người dám làm ra cử động quá khích.

    Xảy ra chuyện như vậy, Kinh Triệu phủ tự nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn, lập tức triệu tập thương nhân buôn lương, trách cứ bắt bọn hắn bán gạo ra.

    Thương nhân buôn lương ào ào nói: "Đại nhân, trong kho cất giữ đã rỗng tuếch, đâu còn có lương thực để bán." Nguyên một đám kêu khổ, kỳ thật từ trước lúc gặp phủ doãn Kinh Triệu, những thương nhân buôn lương này đã bắt đầu thông đồng, chỉ cần một mực chắc chắn không có lương thực để bán, ai cũng không bắt bẻ được bọn hắn.

    Phủ doãn Kinh Triệu chỉ là cười lạnh, tuyên đọc thánh chỉ, mới nói: "Hôm nay đã là khẩn yếu quan đầu (lúc khẩn cấp), một khi trong thành thiếu lương thực, cũng không phải là đùa giỡn, tự các ngươi suy nghĩ, xuất lương thực ra, chính là nâng lên chút ít giá tiền, cũng có thể thương lượng, nếu dám trữ hàng, chớ trách lão phu trở mặt."

    Câu cảnh cáo ý này vị thâm trường, ý là, nâng giá chỉ cần chớ để quá mức, những thứ khác vẫn còn có đường sống để thương lượng.

    Đám thương nhân buôn lương hiểu ý, ra khỏi phủ Kinh Triệu, thương nghị một lát, liền đều tự trở về, lại bắt đầu bán lương thực.

    Giá lương thực hôm nay, là một đấu mười ba tiền, trước kia một đấu là năm tiền, về sau là bảy tiền, chín tiền, cuối cùng đúng là đến giá cao mười ba tiền.

    Dưới loại tình huống này, ai cũng không biết đến ngày mai giá lương thực sẽ tới loại tình trạng khủng bố nào, cho nên dân chúng cả thành Biện Kinh, đều vì sự tình mua lương thực mà phiền não.

    Giá tiền thăng lên càng nhanh, mua sắm càng nhiều, đây vốn là sự tình từ xưa đến nay làm cho người mở rộng tầm mắt nhất, nhưng cũng là sự tình hiện thực nhất.

    Thẩm Ngạo tọa trấn tại Đại Lý Tự, giờ phút này đang đánh cờ, ở dưới lại vẫn là cờ năm quân, tới đánh cờ, là Khanh Khương Mẫn Đại Lý Tự, cờ năm quân đơn giản, nhưng biến hóa lại không ít, Thẩm Ngạo gọi hắn đến, liền mời hắn đánh.

    Theo lý thuyết, Khương Mẫn nào có tâm tư như vậy, lương thực trong thành quý giá, đối với ý chỉ triều đình thì bằng mặt không bằng lòng, đây là đắc tội cực lớn, hết lần này tới lần khác, vị Thẩm công tử trước mắt này lại hồ đồ không thèm để ý.

    Hiện nay ngay cả Vệ Quận công cũng bị bệnh, nói là bệnh rất nặng, ngay cả khí lực ngủ cũng không có, thái y đã đi qua rồi, kết quả là khí huyết không thông, âu sầu thành bệnh.

    Khương Mẫn dự cảm, Vệ Quận công đây là đang chạy, hết lần này tới lần khác, hắn là Đại Lý Tự khanh, nhưng lại muốn tránh mà không tránh được, bởi vậy, Thẩm Ngạo đưa ra việc đánh cờ, Khương Mẫn tự nhiên cự tuyệt, liên tục khoát tay, nói: "Thẩm công tử, cái quân cờ này không đánh được, lão phu còn có công vụ."

    Thẩm Ngạo nghiêm sắc mặt, lập tức móc Lệnh tiễn ra: "Lệnh tiễn ở đây, như đích thân thiên tử tới, thiên tử bảo ngươi đánh cờ, ngươi không đánh cũng phải ngồi xuống."

    Khương Mẫn im lặng, bái kiến nhiều khâm sai, lại chưa thấy qua tình huống như vậy, người khác gấp đến độ phải chết, hắn lại dù bận vẫn ung dung, thật đúng là nước đến chân chưa chạy.

    Nhưng Lệnh tiễn xuất hiện, thật là có công hiệu như Trẫm đích thân tới, Khương Mẫn đành phải ngồi xuống, cùng hắn bày biện trận thế.

    Thẩm Ngạo cười ha hả nói: "Chỉ đánh cờ cũng không có ý gì, không bằng tăng chút tiền đánh bạc, đánh bạc mới thú!" Hắn cười đến rất gian trá nói: "Chỉ là, nếu ta đánh một tiền một ván, đại nhân nhất định sẽ cảm thấy thân phận bị nhục, đường đường Đại Lý Tự khanh, một tiền tính toán cái gì, lan truyền đi ra ngoài, chỉ sợ còn để cho người chê cười. Như vậy đi, liền năm mươi quan một ván, mời đại nhân đi trước."

    Khương Mẫn muốn khóc rồi, năm mươi quan, tiểu tử này thật là đen, nói rõ là muốn lừa bịp tiền tài người đi, Khương Mẫn bất đắc dĩ, đành phải nín hơi ngồi vào chỗ của mình, bắt đầu đánh cờ.

    Cứ như vậy suốt hai ngày, Khương Mẫn đầy bụng tâm sự, hơn nữa lại là tân thủ, đã thua hơn bảy trăm quan, thật sự vô cùng bức bối.

    Nhưng đối với tình tiết vụ án, Thẩm Ngạo lại tuyệt đối không để bụng, mỗi ngày nghe chút ít báo cáo của người phái ra ngoài, Khương Mẫn ngồi không yên, nói với Thẩm Ngạo: "Công tử, hôm nay giá lương thực Biện Kinh đã đến bảy mươi tiền một đấu, lại tiếp tục xuống dưới, chỉ sợ sẽ kích động dân kêu ca."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nhưng chỉ là lắc đầu: "Chờ một chút, sắp có tin tức."

    Tin tức này như đá ném vào biển rộng, nhưng lại một điểm gợn sóng đều không có, lại đợi trọn vẹn hai ngày, giá lương thực Biện Kinh đã đột phá chín mươi quan, càng thêm khủng bố chính là, các đại lý lương thực, số hàng tồn đã là tận đáy.

    Trong đêm, một gã Thôi quan thần thần bí bí mà trở lại Đại Lý Tự, hướng Thẩm Ngạo bẩm báo nói: "Công tử, đã có thương nhân có hàng."

    Lập tức, Thẩm Ngạo lộ ra một tia cười quỷ dị, bỏ quân cờ xuống, nói về hướng Khương Mẫn: "Đại nhân, tổng cộng là chín trăm năm mươi quan tiền, tại hạ rất tin tưởng danh dự đại nhân, không cần ghi một phần phiếu nợ đâu."Khương Mẫn cảm giác làn da trên mặt mình không tự chủ được mà cứng đờ, đông cứng, nói: "Mấy ngày nữa hạ quan chắc chắn đưa bạc ròng lên."

    Thẩm Ngạo gật đầu, mới nói về hướng Thôi quan: "Không phải nói trong kho hiệu buôn lương thực không còn sao? Cho dù vận lương thực châu huyện phụ cận đến, cũng không nhanh như vậy."

    Thôi quan nói: "Hạ quan ngay từ đầu cũng là cảm thấy kỳ quái, về sau phái người tra, lại phát hiện những lương thực này, toàn bộ là một thương nhân gọi Cảnh Thái cung cấp, Cảnh Thái phụ trách cung cấp hàng, lương thực cho tất cả đại thương nhân phụ trách bán, những lương thực này, sáng sớm liền từ Nhạc Đài vận vào thành, dùng các đại lương thực số danh nghĩa, trực tiếp tiến vào các kho lương thực."

    Thẩm Ngạo cười lạnh một tiếng: "Xem ra rốt cục vị gian thương này của chúng ta đã ngồi không yên." Nhạc Đài cách đây chỉ là hai mươi dặm xa, làm nơi trữ lương thực rất tốt.

    Lương thực trong thành Biện Kinh, hôm nay đã tăng giá trị tài sản gấp hai mươi lần, gấp hai mươi, đối với thương nhân mà nói, hấp dẫn thật sự quá lớn, cũng đủ làm hắn bí quá hoá liều.

    Thẩm Ngạo dùng một chiêu dẫn rắn xuất động này, lỗ thủng không phải là không có, hơn nữa động cơ khả nghi, nhưng đứng trước lợi ích, hắn không sợ con cá không mắc câu.

    Thẩm Ngạo hỏi: "Cảnh Thái này bây giờ đang ở đâu?"

    "Nhạc Đài."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Khổ cực, vì để thăm hỏi mọi người, mấy ngày nay sai huynh đệ tìm hiểu, mỗi người khen thưởng năm mươi quan. Cũng không thể để mọi người làm không công."

    Thôi quan sắc mặt vui vẻ, vội vàng nói: "Đa tạ công tử, đây là bổn phận của hạ quan."

    Ai ngờ Thẩm Ngạo vứt một câu: "Tiền thưởng liền hướng Khương đại nhân đòi đi, Khương đại nhân, ngươi không nên quỵt nợ đâu."

    Khương Mẫn hiện tại mới cảm giác Thẩm Ngạo chỉ sợ là đã sớm đào một cái hố to cho mình rồi, nhưng trên mặt vẫn nghiêm túc nói: "Công tử nói lời này, là xem thường lão phu sao?"

    "Như vậy cũng tốt, như vậy cũng tốt." Móc Lệnh tiễn ra từ trong lòng, sắc mặt Thẩm Ngạo trở nên vô cùng trang trọng: "Thông tri Tiền điện Chỉ huy sứ tư, từ khoảnh khắc này, toàn thành giới nghiêm, bất luận kẻ nào cũng không được ra vào thành, tất cả sai dịch Đại Lý Tự lập tức tiến đến Đại Thương số, bắt người!"

    "Bắt người?" Khương Mẫn hiện ra vẻ mặt nghi hoặc.

    "Đúng, bứt toàn bộ thương nhân buôn lương, tội của bọn hắn tên là thông đồng tặc phỉ, mẹ nó, bắt bọn hắn ăn được tý nào, nhổ ra toàn bộ, lão tử hận nhất là dạng ăn cháo đá bát." Thẩm Ngạo đối với loại sự tình thanh toán này, có lẽ là quen việc dễ làm, lại nói với Đặng long: "Ngươi đi gọi hơn vài chục huynh đệ cấm quân, nói bổn công tử muốn mời bọn hắn đi tìm việc vui, tới nơi này tập hợp."

    Đặng long nói: "Tìm cái việc vui gì? Cái này không tốt lắm đâu, chúng ta đều là quân đội bên cạnh bệ hạ, loại sự tình tầm hoa này, đó là nghĩ cũng không được nghĩ."

    Không được nghĩ? Ở phía trong kỹ viện, cấm quân so với chó còn nhiều hơn, Thẩm Ngạo trừng mắt liếc hắn một cái, nói: "Nhanh đi."

    ...........................

    Màn đêm buông xuống, trong thành lại khẩn trương lên, cấm quân phủ kín cửa thành, các sai dịch qua lại bốn phía, đúng là truy bắt phạm nhân khắp nơi, ở bên trong tiếng chó sủa, tiếng đập cửa vang lên, là phá cửa mà vào, có người cao gọi: "Triệu chưởng quầy, sự việc ngươi làn đã bại lộ rồi, đến, bắt hắn!"

    "Oan uổng quá..."

    Thanh âm như vậy, thê lương khủng bố, làm cho người ta không khỏi liên tưởng tới kho lương thực bị đốt mấy ngày trước, làm cho người ta kinh tâm táng đởm.

    Đi đến trên quan đạo Nhạc Đài, hơn trăm thớt ngựa chạy nhanh trong đêm tối, phía dưới bó đuốc chập chờn, Thẩm Ngạo được một đám cấm quân yểm hộ, một thân trang phục, hơi có chút uy phong lẫm liệt.

    Những người này, đều là dùng tìm danh nghĩa việc vui điều tới, chẳng những không thông báo ba nha môn, chính là Hình bộ bên kia cũng không có để lộ tiếng gió, hiện tại thành Khai Phong đã muốn giới nghiêm, ngay cả con ruồi đều không ra được. Thẩm Ngạo có thể kết luận, tin tức này tạm thời vẫn chưa rò rỉ ra ngoài.

    Việc cấp bách, là nhanh chóng tìm đến Nhạc Đài, tại trước khi để lộ tin tức, một mẻ hốt gọn những con cá tôm nhỏ này.

    Đi một hồi, Nhạc Đài đã nhìn thấy ở xa xa. Trong bóng tối, thành quách dần dần lộ ra, tường thành tất nhiên là kém Biện Kinh, đến dưới thành, lại để cho Đặng Long đi gọi cửa, trông thấy là cấm quân, lại nói rõ có Lệnh tiễn, cửa từ từ mở ra, quân thủ thành đều đi ra hỏi han, xuyên qua cổng thành, Thẩm Ngạo lạnh lùng liếc Đô đầu, móc Lệnh tiễn ra nói: "Tiếp tục phủ kín cửa thành, không có mệnh lệnh của ta, ai cũng không cho mở cửa, làm sai, bắt ngươi tra hỏi."

    Lập tức đại giơ tay lên: "Bắt được Cảnh Thái, tiền thưởng 500 quan, các huynh đệ, theo ta đi."
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 171: Ý NGHĨ XẤU ĐẦY MÌNH.
    Tiếng vó ngựa chấn màng nhĩ vang lên, vây quanh một tòa nhà lớn đến mưa khoong lọt, chỉ chốc lát sau, một người nam nhân buồn bã quần áo mất trật tự bị Đặng Long bắt được đưa đến.

    "Các ngươi là người nào, đêm hôm khuya khoắt, tự tiện xông vào nhà dân, không sợ vương pháp sao?"

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng: "Ngươi gọi là Cảnh Thái? Người cần tìm đúng là ngươi, mấy quan viên hộ bộ đã xem trúng ngươi làm đầu mối, ngươi cấu kết quan phủ, trộm lấy lương thực quốc khố dự trữ, tội không thể tha thứ, về sau sự tình bị phát hiện, lại sợ quan lại truy nã, lại phát rồ, xui khiến người thiêu kho lương thực." Dừng một chút, hắn cười dữ tợn nói: "Ngươi cứ chuẩn bị tinh thần đợi vạn đao phanh thây, mang hắn đi."

    Cảnh Thái ngây ngẩn cả người, không nhịn được, nói: "Cái này lương thực kho không phải ta xui khiến người thiêu cháy sạch." Lời nói vừa phát ra, biết mình đã nói không ổn, nói những lời này, không phải là thừa nhận chính mình trộm lấy lương thực dự trữ, quan thương cấu kết sao?

    Mấy cấm quân bắt được hắn, Thẩm Ngạo cười lạnh nói: "Ngươi còn muốn nói xạo cái gì, mấy đại nhân hộ bộ đều đã cung khai rồi, sự tình đốt cháy kho lương thực, là ngươi một mình bày ra, không ai tham dự " Tiếp theo là nhìn những người khác nói: "Không cần phải lãng phí miệng lưỡi cùng hắn, trực tiếp mang đi, lưu lại người canh giữ cái tòa nhà này, tất cả đồ vật bên trong, giữ lại hết, hoàng thượng ít ngày nữa sẽ có ý chỉ, đến lúc đó người nào phạm tội chạy thoát, ai cũng không đảm đương nổi đâu."

    Cảnh Thái nghe lời này, đã là sợ đến nói không ra lời, trong lòng không khỏi suy nghĩ: "Bọn hắn đã cung khai rồi? Mà lại còn muốn đẩy ta ra làm chủ mưu? Ta là một tiểu thương nhân, đâu chịu trách nhiệm được cái tội to lớn này, cái này... đây chính là đắc tội với hoàng thượng đó, cả nhà tịch thu tài sản, giết kẻ phạm tội, tàn sát tam tộc cũng không đủ!"

    Cảnh Thái đần độn, u mê mà bị người đẩy vào xe chở tù, lập tức chọn tuyến đường đi ra khỏi thành, nhắm về Biện Kinh.

    Đến sáng sớm thời gian, Đại Lý Tự điểm ánh nến, Cảnh Thái bị áp lên công đường, dọc theo con đường này, hắn nghĩ rất nhiều, theo bộ dạng những công môn bắt hắn này để xem, không giống như là sai dịch, mà là cấm quân, cũng không trực tiếp giải hắn vào phủ Kinh Triệu, cái này xem xét, nhưng lại là nha môn Đại Lý Tự, Đại Lý Tự chỉ thẩm trọng án, quan án, tính chất giống với chiếu ngục(nơi giam các quan), chỉ điểm này, hắn đã cảm giác sâu sắc việc lớn không tốt rồi.

    Nằm sấp dưới công đường, Cảnh Thái lạnh run, cắn răng, nói: "Đại nhân, ta nhận tội, ta cung khai, ta cung khai toàn bộ!" Nhận tội là chết, không nhận tội cũng là chết, nhưng nhận tội, có lẽ còn có thể bảo toàn tộc nhân, một khi người khác đổ phân trong bô lên trên đầu hắn, tất cả đều xong rồi.

    Thẩm Ngạo ngồi ở trên gấm đôn, hắn không phải quan, bởi vậy mà không có tư cách ngồi ở sau bàn xử án, nhưng lại mang lệnh tiễn, cho nên được làm chủ thẩm.

    Bên miệng Thẩm Ngạo xuất hiện một tia vui vẻ quỷ dị cực kỳ nhanh, nói: "Nhận tội cái gì? Nên nhận tội cũng đã nhận tội, hiện tại ngươi cung khai, đã chậm rồi, đến đây, áp giải xuống dưới, đánh trước nửa canh giờ, lại kéo lên thẩm vấn."

    Trên đời này, thẩm vấn tình tiết vụ án, lại chưa từng có cái quy củ đó, người ta muốn cung cấp chứng cứ, cũng không để cho người ta nhận tội, đây là cái đạo lý gì.

    Sai dịch Đại Lý Tự nghe xong mệnh lệnh, như lang như hổ mà xông lên, níu lấy Cảnh Thái giải xuống dưới, lập tức bên cạnh công đường, truyền ra tiếng hô thê lương.

    Thẩm Ngạo dù bận vẫn ung dung, từ từ mà nhấp một ngụm trà, nâng lên vài phần tinh thần, Đại Lý Tự khanh Khương Mẫn và mấy Thiếu khanh, ngơ ngác nhìn những việc xảy ra, ban đầu thấy tình tiết vụ án có tiến triển, tinh thần đều chấn động, Thẩm Ngạo không ngồi ở bên trên, Khương Mẫn tự nhiên cũng không nên ngồi trên, đành phải gọi người chuyển gấm đôn, một đám quan viên Đại Lý Tự, đều an tọa ở bên cạnh, thấy hắn xử lý như vậy, dù muốn nói cũng không được, đành mắt điếc tai ngơ ngồi yên tại chỗ.

    Đợi đã lâu, Cảnh Thái bị kéo lên giống như chó sắp chết, giờ phút này tóc hắn rối bù, toàn thân vết thương chồng chất, nước mắt đều đã khóc khô, nằm sấp dưới công đường nói: "Đại nhân, tiểu nhân oan uổng quá, sự tình đốt cháy lương thực kho, không có một điểm liên quan đến tiểu nhân, đều là chủ ý của hộ bộ tư Trữ chủ sự Trần Nguyên, xin đại nhân phân biệt rõ."

    "Nói không cần ngươi cung khai, ngươi cung khai cũng đã chậm, đến đây, lại bắt đi đánh, chỉ cần đánh không chết là được." Thẩm Ngạo hoàn toàn không có ý tứ hỏi án, hời hợt lại là một cái đánh chữ.

    Bức cung? Cái này thật đúng là oan uổng Trầm đại công tử rồi, hắn chỉ đánh người, cũng không mở miệng hỏi cung.

    Vẫy tay về hướng Đặng Long, Đặng Long hiểu ý, đi đến bên người Thẩm Ngạo nói: "Công tử có cái gì phân phó?"

    "Dẫn mấy huynh đệ đi, bắt Trần Nguyên đến đây."

    Đặng Long có chút do dự nói: "Trần Nguyên chính là quan viên chính lục phẩm, không tước chức quan hắn trước, chỉ sợ..."

    Thẩm Ngạo trừng mắt liếc hắn: "Nhanh đi, tất cả hậu quả, ta tới gánh chịu."

    Đặng Long Lập tức đi, chỉ một lúc sau, Trần Nguyên kia liền bị áp giải đến, quần áo hắn mất trật tự, hiển nhiên còn chưa mặc quần áo, mặc dù là đã trở thành tù nhân, dù sao Trần Nguyên vẫn đã làm quan, vừa thấy được mọi người trên quan tòa, liền nhe răng cười lạnh: "Không biết chư vị đại nhân mời hạ quan đến, cần làm chuyện gì?"

    Trong lòng hắn có vẻ khiếp sợ thần kỳ, nhưng trên mặt không có ý sợ hãi nào, chính là đối với Đại Lý Tự khanh Khương Mẫn, cũng không bao giờ có một tia e ngại.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, bước đi qua đỡ lấy Trần Nguyên tay, nói: "Trần đại nhân, hôm nay mời ngươi đến, là có chuyện muốn hỏi tinh tường."

    "Hừ!" Trần Nguyên cười lạnh: "Đã hỏi sự tình, cũng nên có hỏi bộ dạng sự tình, phái người tới bắt ta như vậy, là có ý gì? Ta là viên chức, ngay cả khi có tội, tại lúc không cởi quần áo quan này..."

    Thẩm Ngạo cười ha hả mà xen vào lời hắn: "Trần đại nhân nói lời này là như thế nào? Ngươi là mệnh quan triều đình, ai dám nói ngươi có tội, Thẩm Ngạo ta là người thứ nhất không đồng ý. Đến đây, dâng nước nóng, chuyển ghế hùm đến, mời Trần đại nhân ngồi."

    Các sai dịch hai mặt nhìn nhau, nước nóng? Cái này là vật gì? Chẳng lẽ là nước trà, về phần cái ghế hùm này, lại càng văn sở vị văn (mới nghe lần đầu).

    Thẩm Ngạo giờ mới hiểu được, tra tấn thời đại này thật sự quá rớt lại phía sau rồi, rõ ràng ngay nước nóng và ghế hùm đều không có, cái này gọi là nhân tình làm sao chịu nổi? Đành phải nói: "Vậy thì đánh đi, kéo ra ngoài đánh trước một hai canh giờ rồi nói sau, à, trước tiên đem quần áo của hắn cởi xuống, không cần phải khách khí."

    "Ngươi... Ngươi điên rồi." Trần Nguyên giận dữ, thấy mấy sai dịch chạy tới, nhất thời ngây dại, kẻ điên như vậy thật đúng là văn sở vị văn (mới nghe lần đầu), lễ không dùng dưới thứ dân, hình không dùng trên quan lại, đây là quy củ từ xưa đến nay, đường đường sĩ Đại Phu, hắn cũng dám đánh?

    "Ta không điên." Thẩm Ngạo cười khổ, móc Lệnh tiễn ra: "Nhìn Lệnh tiễn như thấy mặt vua, là hoàng thượng muốn đánh ngươi, một điểm liên quan cùng đệ tử đều không có, ngươi mới vừa nói cái gì? Ngươi nói ta điên rồi? Tốt, nhớ kỹ cả cái tội danh này cho ta, hắn đây là mắt không có vua, phỉ báng triều đình."

    Đặng Long không nhịn nổi, hỏi: "Công tử, cái này cũng gọi là phỉ báng triều đình?"

    Thẩm Ngạo cười lạnh nói: "Đương nhiên là vậy, hắn mới vừa nói ta là kẻ điên có phải không? Nếu ta là kẻ điên, hoàng thượng ban thưởng Lệnh tiễn, đây là cái gì? Có phải là nói hoàng thượng có mắt không tròng, nhìn người không rõ? Hoàng đế chúng ta anh minh thần võ, tuệ nhãn như đuốc, như thế nào đến trong miệng hắn, lại thành hôn quân? Ngươi nói xem, cái này có phải là trong mắt không có vua? Có phải là phỉ báng triều đình không?"

    Đặng Long ngẩn người, lẩm bẩm nói: "Giống như rất có đạo lý."

    Trần Nguyên kêu to: "Ngươi đây là ngậm máu phun người, cố tình gán tội..." Còn muốn nói nữa, đã bị người xách tay mang đi ra ngoài.

    Đợi đến lúc kéo hắn lên, Trần Nguyên đã hấp hối, đầu năm nay làm quan đều khuyết thiếu rèn luyện thể dục, bờ mông bị đánh, liền không chịu nổi, nằm sấp trên công đường, miệng lại rất khoẻ mạnh, cười lạnh nói: "Ha ha... Ha ha... Hôm nay ngươi đánh ta, tương lai ta sẽ trả cho ngươi gấp 10 lần, gấp trăm lần, cho ngươi không có đường trở về."

    Thẩm Ngạo nhấp một ngụm trà, khoan thai nói: "Cái này thì không cần, dù sao mạng của ngươi cũng sắp chấm dứt, được rồi, nên đánh cũng đã đánh, hiện tại Trần đại nhân còn có cái gì muốn nói không?"

    Trần Nguyên dữ tợn cười nói: "Có, ta muốn buộc tôi ngươi, cái giám sinh nho nhỏ này, dám ẩu đả quan viên, mắt không kỷ cương, làm việc tư trái pháp luật."

    Thẩm Ngạo thở dài: "Đến lúc này, ngươi vẫn cãi lại cứng rắn? Người đâu, vả miệng hắn."

    "Ai dám?" Trần Nguyên trừng mắt như hổ, nhìn qua sai dịch đi đến trước mặt.

    Thẩm Ngạo quát: "Đánh "

    Các sai dịch chen chúc đi lên, hoặc giữ tay, hoặc cầm chân, một người sai dịch làm nhiều việc cùng lúc (tay năm tay mười), ba ba ba tát mấy cái trên khuôn mặt Trần Nguyên, Trần Nguyên bị đánh đến đầu phát mộng, trong miệng nhổ ra một búng máu.

    Thẩm Ngạo ngồi thưởng thức kịch hay, cười đến như tắm gió xuân, ngược lại, mấy quan viên Đại Lý Tự bên cạnh thân lại càng hoảng sợ, chỉ cảm thấy người này thật sự có chút quá mức ác độc.

    Kỳ thật bọn hắn không biết, Thẩm Ngạo so với ai khác đều rõ ràng hơn, hoàng đế muốn hắn thẩm án, đúng là muốn cái hiệu quả này, nếu Thẩm Ngạo còn tao nhã mà chạy tới mời Trần Nguyên uống trà, còn cần hắn làm cái gì? Loại sự tình này, ai không làm được?

    "Ta hỏi lại ngươi, ngươi có cái gì muốn nói, nói thật với ngươi, đã bắt ngươi vào đây, ngươi đời này cũng đừng nghĩ đến việc đi ra ngoài, muốn hiểu rõ ràng, không cần phải để chính mình chịu khổ, càng vì tộc nhân của mình mà ngẫm lại."

    Trần Nguyên cười to: "Hừ không có gì muốn nói." Hắn lại rất kiên cường, cắn chặt răng, quyết không thổ lộ nửa chữ.

    Thẩm Ngạo thở dài: "Ngươi không nói, ta liền nói giúp cho ngươi đi. Ngươi cấu kết thương nhân bán lương thực Cảnh Thái, đem lương thực trữ trong kho chào hàng cho một mình hắn, mắt thấy cửa ải cuối năm buông xuống, triều đình muốn kiểm tra thực hư khố phòng, ngươi sợ hãi sự việc đã bại lộ, liền dứt khoát tìm đồng lõa, thiêu kho lương thực rồi, làm đến cùng hoặc là không làm, đã làm thì cho xong, có phải không?"

    Trần Nguyên cười lạnh: "Nho nhỏ giám sinh, lại rất biết mơ màng."

    Ánh mắt Thẩm Ngạo xiết chặt, lạnh lùng nhìn Trần Nguyên nói: "Đến, dẫn Cảnh Thái tới."

    Không bao lâu, Cảnh Thái toàn thân là vết thương kia liền bị áp lên, Thẩm Ngạo chỉ vào Cảnh Thái nói: "Trần đại nhân có nhận thức hắn hay không?"

    Trần Nguyên nhìn cũng không nhìn: "Không biết."

    Cảnh Thái nói: "Đại nhân, ta nhận thức hắn, nhận thức hắn, hắn và ta giao tình thâm hậu, chính là hắn, xui khiến người thiêu kho lương thực rồi."

    Trần Nguyên trừng mắt nhìn Cảnh Thái nói: "Ngươi chớ ngậm máu phun người, chú ý đầu của mình." Những lời này ẩn có ý uy hiếp, thật ra cũng khiến Cảnh Thái rụt rụt cổ, lại không dám nói tiếp.

    Nhưng Thẩm Ngạo lại lơ đễnh: "Xem ra không cần hình, Trần đại nhân chắc là không biết cung khai rồi? Ta chỉ muốn hỏi ngươi, cấp trên của ngươi, còn có ai tham dự việc này, ngươi chớ nói xạo, bằng ngươi, một chủ sự nho nhỏ, cũng không làm ra loại sự tình kinh thiên động địa này được, rốt cuộc là ai xui khiến ngươi?"

    Trần Nguyên chỉ cười lạnh, cũng không đáp lời nói, trong lòng của hắn tinh tường, chỉ cần chết không buông miệng, ai cũng không thể làm gì được hắn.

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt hổ nói: "Tra tấn."

    Mấy sai dịch mang theo thủy hỏa côn tiến lên, Thẩm Ngạo lại khoát khoát tay: "Chậm đã." Quá không có sáng ý rồi, tra tấn chỉ là biết đánh đòn? Cái này tư duy cũng quá xơ cứng đi à nha? Khó trách dũng khí Trần Nguyên này đầy đủ như vậy.

    Thẩm Ngạo mỉm cười mà nhìn Trần Nguyên, chỉ là cười như vậy mặc cho ai nhìn thấy đều có ý sợ hãi vô hình, chỉ sợ hôm nay Trần Nguyên mới thật sự là gặp khắc tinh đời này.

    Thẩm Ngạo mang ngữ điệu không sợ hãi nói: "Cởi hết quần áo Trần đại nhân ra, để lên trên đường lớn, lại trói chặt tay chân của hắn vứt trên mặt đất, bôi mật nước tại hắn toàn thân, a, Trần đại nhân chính là người quý giá, loại sự tình đánh đòn này, chẳng phải là làm nhục trong sạch của hắn sao? Người tới, đi làm theo như ta nói!"

    Trần Nguyên vốn là nghe Thẩm Ngạo muốn lột sạch quần áo hắn đặt ở trên đường cái, lập tức sợ tới mức mặt như màu đất, dù sao hắn cũng là xuất thân người đọc sách, tuy phạm vào sự tình thiên hạ không dung, nhưng cảm thấy chữ thẹn viết như thế nào, cũng là biết đến rất rõ, lại nghe Thẩm Ngạo bảo người thoa mật khắp trên người hắn, nhất thời lại không biết đây là cái hình pháp gì.

    Bên cạnh thân, trong lòng Đặng long rất hiếu kỳ liền hỏi: "Công tử, bôi mật làm cái gì?"

    Thẩm Ngạo thưởng thức nhìn Đặng Long, người này rất có tiền đồ đấy, còn biết kẻ xướng người hoạ cùng mình, cười lạnh nói: "Bôi mật, côn trùng trên mặt đất, con kiến, cái gì gì đó, dĩ nhiên là bâu tới, nhưng con kiến, côn trùng kia tuy không cắn chết người, nhưng mấy ngàn con không ngừng cắn cắn, hắc hắc, cũng không giết chết Trần đại nhân, lại có thể lại để cho Trần đại nhân nếm thử tư vị nuôi dưỡng con trùng, để hắn nằm mấy canh giờ, cam đoan hắn cái tội gì đều nhận hết."

    Đặng Long hít một hơi lạnh, khó kìm lòng nổi mà dựng ngón cái lên: "Công tử cao minh." Nhưng trong lòng lại rùng mình một cái, Thẩm công tử này thật sự là tâm ngoan thủ lạt mà, độc kế ép nhận tội như vậy, hắn nghĩ ra được. Người đọc sách chính là người đọc sách, không phải có câu nói nói rất hay sao? Đọc sách càng nhiều, ý nghĩ xấu thì càng nhiều. Hôm nay cuối cùng là nhận được xác minh rồi.

    Trên núi Vạn Tuế, đám sương bay mịt mù, đứng ở giữa sườn núi nhìn xuống, có thể thấy được mưa bụi dưới núi mông lung, cảnh trí mơ hồ, gió lạnh thổi qua, mang đến hàn ý lạnh lẽo, Triệu Cát không nhịn được, nhìn sắc trời một chút, lẩm bẩm nói: "Mưa gió nổi lên, xem ra trời lại muốn mưa."

    Dương Tiễn mím môi, cúi người xuống không nói, gần đây tính tình hoàng thượng là càng ngày càng cổ quái, hắn vụng trộm liếc liếc hoàng thượng, cuối cùng ánh mắt rơi vào trên người một hàng quan viên quỳ xuống đất bên ngoài đình nghỉ mát.

    Quan viên quỳ trên mặt đất, toàn thân đều bị cái đám sương này thấm vào, ướt sũng, lại nguyên một đám mặt xám như tro, bên trong bi thương, còn mang theo vẻ căm hận nào đó.

    Triệu Cát ngồi xuống, chầm chập mà nhấp một ngụm trà, khoan thai nói: "Các ngươi tới, là vì việc này?"
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 172: CHIA ĐỒ.
    Lập tức có người nghiến răng nghiến lợi nói: "Bệ hạ, hình không dùng trên quan, Thẩm Ngạo một kẻ giám sinh, được ban cho Lệnh tiễn, lại giả danh nghĩa hoàng thượng, tùy ý nhục nhã đại thần, tổ tông trăm năm, hủy hoại chỉ trong chốc lát, bệ hạ nên xem xét."

    Những người còn lại cũng ào ào phụ họa nói: "Trần đại nhân bị bắt vào Đại Lý Tự, vô cùng nhục nhã, nghiêm hình bức cung, cho dù có tội, làm sao có thể chịu được?"

    Triệu Cát nhếch môi, nhưng trong lòng thì rùng mình, sắc mặt tái nhợt, lại tức giận đến nói không ra lời, nửa ngày mới gọi Dương Tiễn qua một bên, nói: "Tình tiết vụ án như thế nào?"

    Dương Tiễn nói: "Bị tham ô lương thực đã tìm được tại Nhạc Đài rồi, bắt được gian thương Cảnh Thái, Cảnh Thái cắn trên người Trần Nguyên, Trần Nguyên chết không nhận tội cung cấp, vẫn còn đang thẩm vấn, Đại Lý Tự đã phái người bắt không ít hộ bộ quan lại, chuẩn bị dùng hình tái thẩm. Án theo ý tứ Thẩm Ngạo, phía trên Trần Nguyên này, còn có cá lớn, cho hắn một ngày thời gian, cả bản án tất nhiên sẽ tra ra manh mối."

    Triệu Cát cười lạnh nói: "Chỉ sợ phía trên Trần Nguyên, cá lớn không chỉ một? Hừ!"

    Dương Tiễn nhìn thấy vậy, mấp máy miệng nói: "Nếu giống như hoàng thượng nói, án lần này liên lụy quá nhiều, chỉ sợ là không thể tái thẩm xuống." Dương Tiễn nào biết đâu rằng, Thẩm Ngạo càng nhanh tìm được hung phạm như thế, cái bản án này tái thẩm xuống dưới, quan viên liên quan liền nhiều lắm, trừ phi hoàng thượng hạ quyết tâm, nếu không án lần này chỉ biết đuôi to khó vẫy.

    "Thẩm Ngạo à Thẩm Ngạo, nô gia đây là vì muốn tốt cho ngươi thôi, thật sự muốn gây ra đại sự kinh thiên động địa, đến lúc đó, ngươi sẽ phải cẩn thận rồi." Dương Tiễn cười khổ trong lòng.

    Triệu Cát giống như đang do dự, sắc mặt biến ảo bất định, đóng mắt lâm vào trầm tư, cuối cùng đưa con mắt lên nói: "Dương Tiễn, ngươi đi truyền chỉ, Thẩm Ngạo phá đại án, lòng Trẫm rất an ủi, cho hắn tiếp tục làm. Hai người Cảnh Thái, Trần Nguyên, quan thương cấu kết, tội không thể tha, phán tội trảm, gia sản thu hết, Dương Tiễn, ngươi và Thẩm Ngạo giải quyết của cải Cảnh Thái, làm lại kho lương thực, đem tin tức thả ra, bình ổn giá lương thực."

    "Tuân chỉ."

    Đôi mắt Triệu Cát rơi vào trên người một hàng quan viên quỳ xuống đất ngoài đình, căm hận nói: "Tất cả lui ra đi."

    "Tuân chỉ."

    ...........................

    Dinh thự Trần Nguyên, có thể nói là cực kỳ nguy nga, chiếm diện tích trăm mẫu, từng tòa lầu liền làm một mảnh, chạm trổ rường cột, xa hoa tới cực điểm.

    Một khi thấy lương thực, liền để lên xe, trực tiếp lôi đi, cứ thế là có bảy tám kho lúa, toàn bộ đều chất đầy rồi, những lương thực này vừa vào kho, thành Biện Kinh đâu còn thiếu lương thực. Về phần gia sản, lại càng vô cùng phong phú, chỉ tính hiện vật, đã có nhiều hơn ngàn đĩnh.

    Thân là quan to xét nhà, Thẩm Ngạo thiết diện vô tư, công và tư rõ ràng, không phải nhưng mình không tham ô cắt xén, lại càng nghiêm lệnh đám sai dịch không cho phép bí mật lấy đồ, tuy là nắm quyền, nhưng lại rất thanh liêm.

    Dương Tiễn ngồi ở bên Thẩm Ngạo, trong hậu đường nhà Cảnh Thái thật sự im lặng, hoàng thượng bảo hai người chủ trì, kỳ thật chính là tồn tại tâm tư khen thưởng, bảo hai người từ đó khấu trừ một ít tiền tài, hết lần này tới lần khác, đầu óc Thẩm Ngạo này bị teo, ngay cả cái này cũng đều không hiểu.

    "Người đọc sách chính là người đọc sách, đầu óc quá tối, thật là khiến nô gia khó xử rồi, hắn không đề cập tới chuyện này, nô gia dẫn ra như thế nào?" Dương Tiễn thổn thức một phen, chậm rãi mà uống trà, thuận miệng nói vài câu vui đùa cùng Thẩm Ngạo.

    Tâm tình Thẩm Ngạo vô cùng tốt, nguyên một đám sai dịch tới bẩm báo số lượng, cái gì bạch ngân bốn vạn sáu ngàn lượng, hoàng kim bảy trăm đĩnh, lương thực ba vạn hai nghìn gánh...

    Về phần hoàng thượng hạ ý chỉ bảo hắn không cần phải tiếp tục tra, hắn cũng không ngại, loại sự tình này, hắn giải ra, lại tra, hoàng đế lão nhân không ngừng ủng hộ, như vậy mới phải, nhưng chính mình cuối cùng cũng tháo được gánh nặng xuống.

    Chỉ một lúc sau, liền thấy nguyên một đám sai dịch ôm bình sứ, bàn ngọc tiến đến, nói: "Dương công công, Thẩm công tử, cái phủ này có không ít đồ cổ, kỳ trân nên xử trí như thế nào?"

    Thẩm Ngạo vẫy vẫy tay: "Mang lên ta xem xem."

    Sai dịch vốn là ôm một bình sứ thanh hoa đến, nói: "Cứ nghe nhãn lực Thẩm công tử vô song, mời Thẩm công tử nhìn xem."

    Thẩm Ngạo chỉ liếc qua, cười lạnh nói: "Cái bình sứ thanh hoa này vốn là đồ cổ thời Đường, giá trị xa xỉ, đổi đến hiện tại ít nhất cũng phải bán bảy tám trăm quan, đáng tiếc, đáng tiếc, đúng là cái đồ dỏm, có thể đáng cái tiền ba năm, đã không sai, vật như vậy, sẽ không cần đưa đến trong phủ kho, ném đi đi."
    Dương Tiễn dường như nghe ra một ít ý bên trong, nói: "Cái bình sứ này tuy là đồ dỏm, nhưng nô gia nhìn qua rất ưa thích, Thẩm công tử, nếu không dùng, đưa đến phủ nô gia để cho nô gia vuốt vuốt chơi, như thế nào?"

    Bộ dạng Thẩm Ngạo có chút khó xử: "Như vậy không tốt lắm đâu, nếu để cho người biết, còn nói Dương công công ngay cả bình sứ ba năm văn tiền cũng muốn, bổn công tử làm theo việc lẽ công, thanh chính liêm khiết, xanh như nước trong như gương, là ghét nhất có người chiếm tài vật nhà nước. Nếu như Dương công công là ưa thích, vậy thì cầm năm ba tiền trả quốc khố, mua bình sứ xuống, bởi vậy, ai cũng không có gì để nói."

    Dương Tiễn nghiêm mặt nói: "Thẩm công tử nói không sai, nô gia hầu hạ hoàng thượng, làm tấm gương tốt, cái bình sứ này, nô gia mua, để cho nô gia trả tiền."

    Thẩm Ngạo nhếch ngón tay cái lên: "Dương công công thật sự là không thể chê, đệ tử bội phục, bội phục."

    Dương Tiễn cười ha ha một tiếng, bảo người đem bình sứ để qua một bên. Chỉ một lúc sau, lại có sai dịch ôm bàn ngọc tới, cái chân bàn ngọc này cỡ bát cơm lớn, chế tác tinh tế, màu ánh sáng ôn hòa, không tỳ vết.

    Thẩm Ngạo xem xét, nói: "Một khối ngọc Hán tốt, cái ngọc này nếu là thật, giá trị ít nhất ngoài ngàn quan rồi, đáng tiếc, cái tên Cảnh Thái này không nhìn được hàng, lại cũng là đồ dỏm, ai, đáng tiếc, đáng tiếc, đặt ở trên thị trường, tối đa cũng bán hơn mười tiền, đi đi, ném đi."

    Dương Tiễn vội vàng quát bảo ngưng lại, nói: "Thẩm công tử, ném đi thật đáng tiếc, không bằng liền cho Thẩm công tử cầm đi chơi đi, dù sao cũng không đáng giá mấy đồng tiền."

    Thẩm Ngạo tưởng tượng thoảng qua, nghiêm mặt nói: "Như thế, được rồi, ta mua lại." Từ trong túi Bách Bảo, móc ra rất nhiều đồng tiền, đặt trên bàn, lấy ra mười tiền, giao cho sai dịch: "Nhớ ghi rõ, kẻo có người nói bổn công tử ngay mười tiền đồ dỏm đều muốn tham ô, bổn công tử rất xấu mặt đó."

    Sai dịch im lặng, đem bàn ngọc để qua bên Thẩm Ngạo, thu tiền, vội vàng nói: "Vâng."

    Cái phủ này vô số đồ chơi quý giá, Thẩm Ngạo thân là người giám bảo, không làm sao hơn, đành phải vất vả thoáng một tý, giám định vì mọi người. Vừa xem xét xuống, liền không nhịn được, hùng hùng hổ hổ, Cảnh Thái này thật sự quá ghê tởm, mười đồ cổ, thì có bảy cái là đồ dỏm, làm cho người ta thật không làm sao chịu nổi, lẽ nào lại như vậy.

    Nếu là đồ dỏm, ném đi lại có chút ít đáng tiếc, đành phải do hai người Thẩm Ngạo và Dương Tiễn xuất tiền mua lại, cái này tính toán xuống, hai người ra tất cả mười quan, đúng là mua mấy chục kiện đồ cổ.

    Một mực bận đến đêm, cái công tác này cũng chỉ là tiến hành một buổi, Dương Tiễn cười ha ha một tiếng, gọi người đem toàn bộ những 'đồ dỏm' kia lên xe, đưa đến phủ, nói với Thẩm Ngạo: "Thẩm công tử, nô gia cũng coi như không làm nhục sứ mạng rồi, hôm nay Thẩm công tử công chính vô tư, liêm khiết thanh minh, lại để cho nô gia mở rộng tầm mắt, hắc hắc, đi cùng Thẩm công tử, trong lòng nô gia vô cùng an tâm, chính là vô cùng thống khoái."

    Thẩm Ngạo cười ha ha, vội vàng khoát tay nói: "Chúng ta thân là thần tử, làm việc vì bệ hạ, đó là bổn phận của chúng ta, bệ hạ dạy bảo, dạy cho chúng ta phải làm theo việc theo lẽ công, chúng ta há có thể đã quên? Dương công công rất trung thực, ta cũng rất là bội phục."

    Hai người tự khen nhau, giao trách nhiệm sai dịch bảo vệ tòa nhà, rồi tự về nhà, Thẩm Ngạo cưỡi lên ngựa, sau lưng là một cỗ xe ngựa, Đặng Long theo phía sau.

    Đêm dài người vắng, trên đường phố im phăng phắc, Thẩm Ngạo gọi Đặng Long tới, nói với Đặng long: "Thứ trong xe, đợi tí nữa ngươi suốt đêm đưa đến Thúy Nhã Sơn Phòng, nói cho Ngô chưởng quầy, bảo hắn đều bán những vật này đi, đúng rồi, trong xe có một nghiên mực, liền thưởng cho ngươi."

    Đặng Long ngầm hiểu, cười ha ha nói: "Công tử, gì đó trong xe, đến cùng có phải là đồ dỏm hay không?"

    Thẩm Ngạo xụ mặt nói: "Ngươi nói hươu nói vượn cái gì? Ngay cả nhãn lực bổn công tử cũng không tin nổi?"

    Đặng Long cười hắc hắc nói: "Tin, ta tin."

    Trở lại phòng của mình, đã là nửa đêm canh ba, Đặng Long vận xe ngựa đi Thúy Nhã Sơn Phòng, khó được tối nay thanh tịnh, Thẩm Ngạo điểm ánh nến lên, trong lòng nhẹ nhàng thở ra, cái đại án này, cuối cùng là chấm dứt viên mãn, mà Thẩm Ngạo hắn, cuối cùng cũng không nhục sứ mạng.

    Về phần những kỳ trân đồ cổ kia, nếu xuất ra đi chào hàng, ít nhất cũng có thể đổi lại bảy tám ngàn quan tiền, sinh ý Thúy Nhã Sơn Phòng, còn có thể tiếp tục khuếch trương lớn hơn một chút.

    Một đêm này qua đi, sáng sớm ngày thứ hai bắt đầu đứng dậy, Thẩm Ngạo nhất thời giật mình, hiện trường vẫn vây lại như hôm qua, nhưng Dương công công đã sớm đến, mặt mày hớn hở chào hỏi cùng Thẩm Ngạo, chắc hẳn đêm qua trở về, chút ít đồ dỏm hắn mang đi kia đã tìm người chuyên môn xem xét qua, cho nên tâm tình cực kỳ vui sướng, cười ha hả nói: "Thẩm công tử, đợi chuyện này xong xuôi rồi, ngươi là người công minh chính trực, nô gia tại trước mặt hoàng thượng, nhất định cho ngươi nói tốt vài câu."

    Thẩm Ngạo cười ha ha nói: "Có Dương công công ở trước người hoàng thượng, tự nhiên sẽ không nói đệ tử nói bậy, đệ tử rất yên tâm."

    Dương Tiễn liền cười to, Thẩm Ngạo này có thể nói, có thể làm, còn rất sòng phẳng, là một nhân tài khó có được, cười hì hì vịn vai Thẩm Ngạo nói: "Nô gia có chuyện muốn nói cùng ngươi, ngươi theo nô gia đến đây."
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 173: AI ĐƯỢC LỢI HƠN.
    Vẫy mọi người lui xuống, kéo Thẩm Ngạo lại nơi hẻo lánh, Dương Tiễn cười ha hả nói: "Dương công tử, lúc này đây ngươi lập được đại công, chỉ là ngươi hiện tại vẫn là giám sinh, hoàng thượng nói, khoản này công lao tạm thời ghi nhớ, tương lai chờ ngươi trúng thử, tất nhiên là không chạy thoát được đâu."

    Ai biết có thể đỗ cuộc thi hay không? Thẩm Ngạo oán thầm một phen trong lòng, thật sự là quá tối, nếu như cái khoa cử này không được, chẳng phải là tương đương nói công lao này không tốt không được thưởng rồi? Hắn dựng thẳng lỗ tai tiếp tục nghe một câu bên dưới.

    Dương Tiễn lại nói: "Lại nói tiếp, nô gia còn có chuyện muốn mời ngươi hỗ trợ, Thì Hoa Quán, công tử nghe nói qua chưa?"

    Không những đã nghe qua, hơn nữa còn là khách quen đây này!

    Thẩm Ngạo cười nói: "Thì Hoa Quán, đây là cái gì? Công công không cần phải chê cười, đệ tử không để ý đến chuyện bên ngoài, một lòng chỉ đọc sách thánh hiền, cái như gì Thiên Hương lâu, Thì Hoa Quán, đều là chưa từng nghe qua."

    Dương Tiễn im lặng, nghe cũng chưa từng nghe qua mà ngươi còn nói có thứ tự như vậy à, liền nói: "Cái Thì Hoa Quán này, nói trắng ra chút ít, kỳ thật chính là thanh lâu, là do nô gia mở."

    Không phải đâu, Thẩm Ngạo vô luận như thế nào cũng không nghĩ ra, cái Thì Hoa Quán đại danh đỉnh đỉnh kia, lại là một thái giám mở, lập tức lại nghĩ, hình thức kinh doanh như vậy không tệ, ít nhất ngăn cản sạch khả năng biển thủ, ồ vì cái gì bổn công tử nghĩ tới hai chữ biển thủ vậy, hẳn là trình độ lý luận tăng trưởng?

    Vụng trộm liếc liếc Dương Tiễn, thấy thần sắc hắn hơi có chút không yên lòng, vội vàng thu liễm cái tư duy tràn lan kia, nói: "Kính ngưỡng đã lâu, kính ngưỡng đã lâu, thì ra Dương công công còn liên quan đến đến công nghiệp giải trí, Dương công công nói cho đệ tử những sự tình này, chẳng lẽ là bảo học sinh đi vào xem Thì Hoa Quán, vì Dương công công mà thêm vài phần sinh ý? Ai, Dương công công đã mở miệng, đệ tử còn có thể làm hỏng hào hứng của công công sao? Tuy nói đi Thì Hoa Quán... Có chút khó khăn, sự tình phong hoa tuyết tháng(chơi bời gái gú), đệ tử là không... lành nghề nhất..."

    Thẩm Ngạo càng nói càng không hợp thói thường, Dương Tiễn ngay vội vươn tay dừng lại, cái này là cái gì mà là cái gì, nếu lão huynh ngươi không đi, vậy thì thật là không có thiên lý, câu thơ viết Tần nhi rành rành kia, còn có quan hệ không minh bạch cùng Vân Vân chính là bằng chứng.

    Chỉ là, Dương Tiễn cũng không nguyện dây dưa cái này, cười khổ nói: "Chỉ dựa vào một mình công tử, lại có làm được cái gì? Nô gia nói với ngươi, cái Thì Hoa Quán này, trước mắt ở trong tay nô gia chính là một củ khoai lang phỏng tay, ai, ăn vào vô vị, bỏ thì lại tiếc, biết rõ tháng trước nô gia thua lỗ bao nhiêu bạc tại Thì Hoa Quán không?"

    Thì Hoa Quán còn có thể lỗ vốn? Thẩm Ngạo vội vàng lắc đầu, hiện ra vẻ khó tin.

    Dương Tiễn thở dài, rất là đau lòng mà duỗi ra năm ngón tay: "Trọn vẹn 500 quan, đây vẫn chỉ là một tháng tròn và khuyết, nếu là tính cả mua son bột nước cùng với tiền bạc bồi dưỡng, số tiền kia không khác gì vứt vào trong biển. Ai, nô gia cực cực khổ khổ ở trong cung làm người hầu, bổng lộc ít ỏi, ăn mặc tiết kiệm mà lưu lại được ít lương bổng như vậy, toàn bộ đổ hết vào đó."

    Trên mặt Dương Tiễn, phảng phất như viết một chữ thảm, không phải thê thảm thảm thiết, mà so với thê thảm còn thảm hại hơn, vô cùng thê thảm.

    Thẩm Ngạo đối với vị Dương công công khả kính này thật sự là im lặng không còn gì để nói, lương bổng của hắn còn ít ỏi? Chỉ tính riêng tòa nhà lớn của hắn tại ngoài cung, có thể so với vương hầu, ngày hôm qua chỉ qua có một đêm, liền thu vào hơn bạc triệu, nếu hắn là thảm, đời sau, những tác giả cực cực khổ khổ mỗi ngày viết lách một vạn chữ, một tháng cực cực khổ khổ ngay cả tiền sống tạm đều không kiếm đủ kia, là cái gì? Còn muốn để người sống hay không?

    Thẩm Ngạo nói: "Sinh ý Thì Hoa Quán không tốt sao? Khục khục... biểu đệ của đệ tử là thường xuyên vào xem chỗ đó, nghe nói mỗi đêm đều là khách quý chật nhà mà, như thế nào lại thiếu tiền tiêu?" Cũng may Chu đại thiếu gia không ở đây, nếu không thì thật sự rất bi thương.

    Dương Tiễn nhìn quanh hai bên, thổn thức thẳng thắn thành khẩn bố công đạo: "Nô gia ta cũng không gạt ngươi, cái Thì Hoa Quán này tại lúc trước sinh ý tự nhiên là tốt, hắc hắc, nô gia có cách thống trị, cô nương cũng đều là tuyển chọn vạn người ra một, mỗi đêm lợi nhuận đều ở đã ngoài mấy trăm quan. Nhưng sao... ai, Sư Sư cô nương có tư tình cùng hoàng thượng, Thẩm công tử biết không?"

    Thẩm Ngạo vội vàng lắc đầu: "Không biết, Dương công công, ngươi không nên nói lung tung."

    Dương Tiễn cũng không có bám lấy, cười hắc hắc nói: "Tại đây không có người ngoài, Thẩm công tử và nô gia là có giao tình gì? Có cái gì không thể nói, có một ngày hoàng thượng rất rảnh rỗi, nô gia liền dẫn hoàng thượng đi Thì Hoa Quán, vì vậy..."

    Hắn lại thở dài: "Hoàng thượng có thể nhìn trúng Sư Sư, nô gia còn có cái gì nói, liền lập tức bảo Sư Sư không cần tiếp khách nữa rồi, chuyên môn hầu hạ hoàng thượng là được. Nhưng hoàng thượng sủng hạnh Sư Sư, Sư Sư này liền tương đương với nương nương trong nội cung, nô gia có thể đắc tội được sao?

    Không thể, Sư Sư tại trong Thì Hoa Quán, tỷ muội không ít, những tỷ muội của Sư Sư, nô gia có thể đắc tội được sao? Cũng không thể. Kết quả là, các cô nương đều bán nghệ không bán thân rồi, việc này cũng thế thôi, cho dù là tiếp khách, còn phải xem tâm tình của các nàng, tâm tình tốt, nói chuyện phiếm vài câu cùng khách nhân, tâm tình không tốt, đại môn đóng cửa, nô gia có thể nói cái gì? Hoàng thượng mỗi tháng cũng phải đi Thì Hoa Quán một chuyến, về sau, cô nương chỗ đó cũng đều quen biết, bình thường cũng nói mấy câu, cũng tỷ như Vân Vân của công tử, quan hệ cũng là rất quen cùng với hoàng thượng, nô gia sao có thể quản được ở nàng.

    Ai nha nha, các nàng ăn của nô gia, uống của nô gia, dùng của nô gia, Vân Vân ta không cần phải nói, rất nhiều người vì thấy nàng được yêu chiều, tốn hao bạc cũng không thiếu, tuy nói tính tình hơi khó chịu, nhưng nếu không làm được cũng không cần nô gia chi bạc, các cô nương còn lại, vậy thì nói không chính xác rồi, có người một tháng không đi tiếp khách, mỗi tháng tốn tiền son, bột nước cũng phải trên trăm quan, nô gia ngay cả có núi vàng núi bạc, cũng không nuôi dưỡng các nàng được."

    Hắn nói đến bờ môi khô quắt, nước mắt đều muốn rớt xuống, tiếp tục nói: "Nhưng cái Thì Hoa Quán này, nô gia cũng không thể qua tay, cũng không thể đóng cửa. Dù sao hoàng thượng cũng thường xuyên muốn hỏi đến, đi đi lại lại, nô gia hiện tại rơi vào thế khó xử, không biết nên làm thế nào cho phải. Thẩm công tử, ngươi là người trong nghề đi mua bán, ngươi nói một chút, nô gia nên làm cái gì bây giờ?"

    Thẩm Ngạo rất khiêm tốn rất rụt rè nói: "Công công nói lời này từ đâu vậy, hắc hắc, giống nhau giống nhau mà thôi, chiếu theo lời công công nói, cái Thì Hoa Quán này, thật đúng là rất khó giải quyết, chỉ là cũng không phải hoàn toàn không có cách nào."

    "Hả?" Đôi mắt Dương Tiễn sáng ngời, nói: "Thẩm công tử, ngươi cứ nói, nếu thật sự lại để cho lợi nhuận Thì Hoa Quán khởi tử hồi sinh, nô gia nhất định không thể thiếu chỗ tốt của ngươi."

    Lại nói tiếp, cái Thì Hoa Quán này quả nhiên là không có bồi thường tiền không có thiên lý, các cô nương không tiếp khách, cái kỹ viện này còn gọi kỹ viện không? Thật giống như Thúy Nhã Sơn Phòng không cung cấp nước trà phục vụ, chỉ là, Thẩm Ngạo dù sao cũng là người của hai thế giới, nắm giữ rất nhiều phương pháp xử lý việc buôn bán của hậu nhân, cũng có thể dùng tới, cười thần bí nói: "Công công, chủ ý này nha, ta bán trước một cái nút (chỗ hấp dẫn). Chỉ là, công công đã ưa thích làm việc buôn bán, đệ tử sẽ đàm luận chuyện làm ăn cùng với công công."

    Hai người ngồi trở lại trên ghế, gọi người dâng trà, Dương Tiễn phủi phủi tro tàn trên người, cười ha hả nói: "Công tử là người thống khoái, nói chuyện làm ăn, nô gia rất ưa thích, cái sinh ý này đàm phán như thế nào, công tử cứ nói."

    Thẩm Ngạo nói: "Chỗ này của ta, có một tuần san, công công biết không?"
    Đôi mắt Dương Tiễn sáng ngời: "Biết rõ, biết rõ, gọi là Thích Thú Nhã San sao?"

    Thẩm Ngạo gật gật đầu: "Nhưng, cái Thích Thú Nhã San này, ngày gần đây ở trên phố lại rất nóng, bảy ngày một san, một san vạn phần dễ bán, khấu trừ đi thành phẩm, một tháng ít nhất có thể lợi nhuận ngoài ngàn quan. Đây vẫn chỉ là tiền đem bán tuần san thu vào, tương lai sao, còn có thể tăng thêm chút ít buôn bán quảng cáo, lại mở rộng kinh doanh, một năm lợi nhuận bốn năm bạc triệu cũng không phải sự tình là không thể."

    Dương Tiễn nghe hắn nói buôn bán quảng cáo cái gì, mở rộng kinh doanh cái gì, như lọt vào trong sương mù, nhưng cái thu nhập bốn năm bạc triệu một năm kia lại làm cho hắn động tâm không thôi, đây chính là một cuộc đại mua bán, không thể tưởng được, một trang giấy nho nhỏ, có thể mang đến lợi nhuận phong phú như thế.

    Thẩm Ngạo cười nói: "Đây vẫn chỉ là ban đầu, quan trọng là...có tuần san này, sau này làm cái sinh ý gì, đều có một người làm ống loa. Công công, ta hỏi ngươi, nếu là ngươi muốn mở một quán rượu, làm như thế nào mới có thể thu hút càng nhiều là khách nhân?"

    Dương Tiễn bị hỏi khó, lẩm bẩm nói: "Giá thấp, cung cấp rượu ngon, như thế nào?"

    Thẩm Ngạo lắc đầu, thần thần bí bí nói: "Cho dù giá thấp cung cấp rượu ngon, chẳng lẽ có thể mỗi ngày đi loại lộ tuyến giá thấp này? Huống chi chính là ngươi để giá tiền thấp, người khác không biết thì thôi, nhưng nếu họ cũng làm, lại có thể thế nào? Việc buôn bán, khẩn yếu nhất chính là quảng cáo, muốn cho tất cả mọi người biết rõ, nơi này ngươi có một quán rượu, mọi người biết rồi, chỉ cần sinh ý ngươi làm đúng bổn phận một ít, khách hàng dĩ nhiên là liên tục không ngừng đến đó."

    Dương Tiễn gật đầu, lập tức cảm thấy rất có đạo lý, đừng nhìn công phu hắn nhìn mặt để nói chuyện rất lợi hại, nhưng bàn về việc buôn bán, lại so ra kém Thẩm Ngạo một cái đầu, sau một lúc lâu, Dương Tiễn lại mờ mịt một hồi, hỏi: "Như vậy thì làm sao mới có thể để cho người biết rõ nơi này ngươi có quán rượu? Có phải là để lên đường một bàn rượu lớn một chút?"

    Thẩm Ngạo cười cười lắc đầu: "Cái này phải nhờ hiệu quả tuần san, công công ngẫm lại xem, nếu là ở phần cuối cùng tuần san hoặc là trên đầu viết tên tiệm của ngươi lên, lại hiệp thương điếm chỉ(quang cáo rầm rộ), những người nhìn tuần san kia, đang nhìn câu chuyện, đồng thời tự nhiên nhớ kỹ quán rượu này, tuần này san bán được càng nhiều, người biết rõ nhà này dĩ nhiên là nhiều hơn."

    Dương Tiễn tưởng tượng thoảng qua, ánh mắt đột nhiên sáng ngời, bừng tỉnh đại ngộ mà vỗ đùi nói: "Đúng vậy, nô gia minh bạch, Thẩm công tử dùng một chiêu này thật sự là lợi hại, đã bán đi tuần san, lại quảng cáo vì quán rượu nhà mình, nhất cử lưỡng tiện, một mũi tên trúng hai con nhạn."

    Thẩm Ngạo mỉm cười nói: "Công công có hào hứng nhập cổ phần vào Thích Thú Nhã San không?"

    Dương Tiễn lại ngây ngẩn cả người, nhập cổ phần? Tuần san này có viễn cảnh tốt như vậy, vì cái gì gọi nô gia nhập cổ phần, đây không phải nói rõ chính là chia tiền cho hắn sao? Thẩm công tử này cũng không phải đầu đất, đằng sau nhất định còn có cái gì không ổn đây.

    Dương Tiễn thoáng cái đã trở nên cẩn thận, nghiêm mặt nói: "Thẩm công tử, chúng ta coi như là người quen, ngươi rốt cuộc đập vào cái chủ ý gì, nói thẳng ra là được."

    Thẩm Ngạo cười cười, cũng là nghiêm mặt nói: "Công công nhập cổ phần vào Thích Thú Nhã San, đệ tử nhập cổ phần Thì Hoa Quán, chúng ta liên thủ cùng một chỗ, phát triển sinh ý này mạnh mẽ, như thế nào?"

    Dương Tiễn vừa nghe, à, thì ra Thẩm Ngạo muốn nhập cổ phần Thì Hoa Quán, Thì Hoa Quán bây giờ là mỗi năm mỗi tháng tốn bạc, có người nhập cổ phần, thật sự cũng không là cái gì, dù sao nô gia không thiệt thòi, nhưng cái Thích Thú Nhã San này lại là bánh trái đầy mùi hương, một khi nhập cổ phần, vậy cũng lại rất khác, lợi tức rất ổn định.

    Cái mua bán này tính toán như thế nào, cũng là đáng để làm.

    Dương Tiễn còn đang do dự, không biết trong hồ lô Thẩm Ngạo rốt cuộc bán thuốc gì, theo lý thuyết, Thẩm Ngạo này khôn khéo như thế, không nên đưa tiền cho nô gia, nếu nói là hắn muốn vỗ mông ngựa tâng bốc nô gia, đây cũng quá rõ ràng rồi.

    Trái muốn phải nghỉ, lại nghĩ không ra đầu mối, mong mỏi liếc nhìn Thẩm Ngạo, nhưng vô luận như thế nào cũng nhìn không thấu Thẩm công tử này.

    Trong lòng Thẩm Ngạo lại rất rõ ràng, hai bên nhập cổ phần, hắn không ăn một chút thiệt thòi nào, Thích Thú Nhã San, sớm muộn gì cũng phải mở rộng phát hành, lực ảnh hưởng càng lớn, khó bảo toàn không có người muốn đánh chủ ý đến nó, cái này dù sao cũng là kênh truyền thông, một khi có người dùng tà thuyết mê hoặc người khác, mê hoặc dân chúng. hoặc là những tội danh khác, một đạo thánh chỉ xuống, là phải đóng cửa.

    Nhưng nếu là Dương Tiễn góp cổ phần, lại bất đồng sâu sắc, từ nay về sau, Dương Tiễn là môn thần(thần giữ cửa) của tuần san, muốn động vào tuần san này, những ngưu quỷ xà thần kia cũng phải nghĩ kĩ khả năng của mình, nói không dễ nghe chút ít, chính là Thái Kinh khôi phục, thành Thái sư sảng khoái, cũng tuyệt đối không dám động vào tuần san này.

    Ngoài ra, dùng tuần san đổi lấy cổ phần Thì Hoa Quán, đối với Thẩm Ngạo mà nói, cũng chỉ có chỗ tốt không có chỗ xấu, tuy nói hiện nay Thì Hoa Quán kinh doanh bất lợi, nhìn về phía trên chỉ có bỏ tiền ra, nhưng nếu là chuyển đổi phương thức kinh doanh, dùng thực lực của nó, tương lai tất nhiên trở thành nơi hút bạc, hiện tại nhập cổ phần, Thẩm Ngạo mới dễ thả tâm mà thao tác, từ lỗ lã mà thành buôn may bán đắt.

    Thẩm Ngạo mỉm cười hỏi: "Như thế nào? Công công còn có cái gì do dự hay sao? Đệ tử cho dù là bị lọt hố, cũng tuyệt đối không để công công lọt hố, tương lai mọi người tin tưởng nhau, một đường phát tài, luôn không thể thiếu chỗ tốt của công công."

    Dương Tiễn khẽ cắn môi, nói: "Tốt, không bằng như vậy, tất cả chúng ta cầm một nửa cổ phần của tuần san và Thì Hoa Quán, có tiền lời, mỗi người một nửa, như thế nào?"

    Thấy Dương Tiễn đồng ý, trong lòng Thẩm Ngạo thoải mái cười to, cái này chẳng khác nào lợi ích giữa hắn cùng với Dương Tiễn buộc lại với nhau, tương lai nếu là có người đỏ mắt với tuần san, có Dương Tiễn ở đây, ai dám động đến?

    Hai người càng thêm nóng nóng, bắt đầu nhiệt tình, nói rất nhiều lời, buổi trưa ăn được chút ít điểm tâm vào bụng, mắt thấy cái kê biên tài sản này đã tiến nhập khâu cuối cùng, Dương Tiễn có vẻ lo lắng hỏi: "Sự tình Thì Hoa Quán, Thẩm công tử nhất định phải nhanh nghĩ ra được biện pháp, cứ thiệt thòi như vậy xuống dưới rất không được."

    Thẩm Ngạo vỗ ngực nói: "Mấy ngày nữa chính là cửa ải cuối năm rồi, qua xong năm này rồi, ta liền bắt tay vào làm, yên tâm đi, tiền công công thua lỗ, đệ tử chẳng phải là không thiếu thiệt thòi trong đó?"

    Dương Tiễn cười ha ha một tiếng, hơi mệt mỏi nói: "Nếu như thế, nô gia trở về cung phục mệnh, Thẩm công tử, sau này còn gặp lại."

    "Công công, tạm biệt."
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 174: LỤC CHI CHƯƠNG LỢI HẠI.
    Cất bước tiễn Dương Tiễn, Thẩm Ngạo tra xét sổ sách, liền nói với sai dịch: "Bảo vệ tòa nhà, đưa sổ sách đến hộ bộ."

    Tất cả phiền phức giải quyết xong xuôi hết rồi, Thẩm Ngạo cuối cùng cũng được thả hơi, chỗ tốt cũng đã vào tay, cảm thấy mỹ mãn mà trực tiếp đi về hướng Thúy Nhã Sơn Phòng.

    Mấy ngày nay loay hoay chân không chạm đất, sinh ý Thúy Nhã Sơn Phòng lại không để ý đến, đi vào từ cửa sau, trực tiếp đến lầu hai, đúng lúc một người thiếu nữ bưng một bình trà tới, đôi mắt sáng ngời, nói: "Trầm đại ca."

    Đây không phải Xuân nhi thì là ai, thấy Xuân nhi, tâm tình Thẩm Ngạo thật tốt.

    Hồi lâu không thấy, Xuân nhi lại là càng thêm xinh đẹp rồi, một khuôn mặt trứng ngỗng hình cầu, tròng mắt đen như mực, hai má ửng đỏ, quanh thân lộ ra một cổ khí tức thanh xuân hoạt bát, có lẽ nguyên nhân là do tâm tình sáng sủa, cả người có vẻ tinh thần hơn nhiều lắm.

    Thẩm Ngạo đi qua lấy bình trà trong tay Xuân nhi, cố ý oán giận nói: "Xuân nhi, ta không phải bảo ngươi ở nơi này nghỉ ngơi sao? Loại bưng trà rót nước này đều có người đi làm."

    Xuân nhi cười ha hả nói: "Xuân nhi là người không chịu ngồi yên, tay chân không thể ngừng, đâu thể bảo Xuân nhi bày ra bộ dạng của đại tiểu thư, lại để cho các tỷ tỷ đều đi bận việc? Trầm đại ca, ngươi chờ một chút, ta đi xuống lầu một đưa một bình trà cho khách nhân rồi sẽ lên ngay."

    Đoạt lấy bình trà trong tay Thẩm Ngạo, vòng eo hơi cong xuống, liền vội gấp gấp rút rút đi xuống lầu.

    Xuân nhi rất chăm chỉ đó, tính tình cũng tốt, tương lai nhất định là một thê tử hiền lành, trong lòng Thẩm Ngạo vui thích mà nghĩ, một mình ngồi xuống, hát vài bài linh tinh, liền có mấy cái thị nữ và gã sai vặt hành lễ về hướng hắn, Thẩm Ngạo cười cười cùng bọn họ, liền hỏi: "Ngô chưởng quầy chạy đi đâu rồi?"

    Có người đáp: "Ngô Tam nhi chưởng quầy nói là muốn mở một tiệm trà mới, đang cùng người bàn bạc về sự tình cửa hàng, về phần chưởng quầy Ngô Lục nhi thì đang chiếu cố sinh ý phố bên kia."

    Gia nghiệp quá lớn, Ngô Tam nhi đều có chút bận không có thời gian nghỉ rồi, Thẩm Ngạo không nhịn được, thổn thức cảm khái, nhớ Ngô Tam nhi năm đó, còn là một tiểu tử thiện lương ngây thơ, nửa năm sau, liền thành con buôn thương nhân rồi, ý nghĩ cũng bắt đầu luyện được linh hoạt, rõ ràng còn có mấy phần khứu giác buôn bán, cho nên mới nói, rất nhiều người cả đời tầm thường, cũng không phải thiên tính bọn hắn như thế, chỉ là thiếu khuyết một cái cơ hội mà thôi.

    Chỉ một lúc sau, Xuân nhi mỉm cười bưng khay đi lên, sắc mặt khẽ biến thành vẻ hồng mang một chút xinh đẹp, chân mày hơi nhún, vui vẻ rạo rực nói: "Trầm đại ca, ngươi tới đây." Đúng là ngoài ý muốn, nàng chủ động kéo tay Thẩm Ngạo lại, đi đến hướng lầu ba.

    Oa, Xuân nhi gần đây làm sao lại hoạt bát như vậy rồi, đến đây? Đi nơi nào? Hẳn là... như vậy không tốt đâu, bổn công tử còn chưa chuẩn bị sẵn sàng mà, trong lòng Thẩm Ngạo mừng rỡ, đi theo Xuân nhi vào một gian khuê phòng.

    Ồ, cái này hình như là gian phòng Xuân nhi ở, gian phòng không lớn, tràn ngập mùi thơm nhàn nhạt, trần thiết kế đơn giản, rồi lại có một loại cảm giác ấm áp.

    Đến gần một cái bàn, Xuân nhi mỉm cười về hướng Thẩm Ngạo, lập tức chỉ vào một quyển sổ sách trên bàn, nói: "Trầm đại ca, ngươi xem, đây là ta làm, lợi nhuận tháng này đều ở phía trong."

    Nói xong, Xuân nhi cầm lấy sổ sách đưa tới trước mặt Thẩm Ngạo, mở ra một tờ, trên trang sách có một hàng chữ cực nhỏ, chữ viết rất xinh đẹp.

    Xuân nhi nói: "Ngươi xem, tháng này Thúy Nhã Sơn Phòng lợi nhuận nhiều nhất, có ba nghìn ba mươi bảy thập quan, trừ đi các loại chi phí, lãi ròng là hai ngàn ba trăm bốn mươi mốt quan. Về phần Thích Thú Nhã San, tổng cộng lãi ròng là tám trăm chín mươi bốn quan."

    Tiếp theo, nàng có chút nhíu lông mày lại, lẩm bẩm nói: "Chỉ là cái Thúy Nhã Sơn Phường này, tiền lời lại làm người ta có chút bận tâm, chỉ có hơn bốn trăm quan, mặt tiền cửa hàng lớn như vậy, chỉ tính riêng tiền tu sửa liền đầu nhập vào hơn hai ngàn quan rồi!"

    Thẩm Ngạo im lặng, thì ra là kêu mình tới xem công tác của nàng, cười cười tiếp nhận sổ sách, mở ra, một lần lướt qua giấy tờ chằng chịt, không hề rồi, ngược lại còn thập phần hợp quy tắc.

    Chỉ là... Cái sổ sách này dường như có chút ít vấn đề nhỏ, phương pháp ký sổ như vậy, chẳng những hao phí thời gian, hơn nữa một khi xuất hiện một chút sai lầm, điều tra cũng rất dễ dàng phạm sai lầm, xem ra phương pháp ký sổ thời đại này rất tụ hậu lại phía sau.

    Xuân nhi thấy Thẩm Ngạo nhíu lông mày, đột nhiên có chút tâm thần bất định nói: "Trầm đại ca, làm sao vậy? Có phải là xuất hiện sai lầm hay không?."

    Thẩm Ngạo mỉm cười, nói: "Sai thì không sai, chỉ là ta dạy ngươi một phương pháp ký sổ tốt hơn."

    Nhấc bút lên, trầm ngâm tưởng tượng, liền bắt đầu vẽ vời trên sổ sách, vừa viết, vừa nói: "Ngươi xem, ngươi có thể tách ra để tính toán, ví dụ như chi dùng bao nhiêu tiền, chỉ cần điền ở bên cạnh các hạng mục chi tiêu, thu vào sao, liền ghi bên này, kể từ đó, khoản tiền hai bên liền rõ ràng, đến thời điểm cuối tháng, lại đem tổng ngạch thu vào trừ đi tổng ngạch chi ra, cái này chẳng phải đã rõ ràng rồi sao?"

    Con mắt Xuân nhi sáng ngời, Thẩm Ngạo dạy bảo phương pháp xử lý vừa đơn giản lại rõ ràng, nàng làm sao không rõ, liên tục gật đầu: "Ừm, xác thực có thể tiết kiệm không ít công phu, cũng có thể tránh phạm sai lầm."

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, nhìn ánh mắt Xuân nhi đầy sùng bái đang nhìn hắn, ngược lại có chút ý tứ không tốt lắm, hôm nay tinh thần đang thoải mái, nhân tiện nói: "Ta dạy cho ngươi dùng một loại con số mới để tính toán, như vậy sẽ dễ dàng hơn."

    Thời đại này, số Á Rập chữ còn chưa lưu truyền, loại phương pháp tính toán này hiển nhiên thuận tiện hơn nhiều lắm, Thẩm Ngạo phân biệt viết xuống con số ký hiệu từ 0 đến 9, bắt đầu dạy Xuân nhi các phép tính, Xuân nhi học rất chân thành, tư chất cũng không đần, cuối cùng biết rõ ngọn nguồn, kỳ thật, muốn học được loại con số này rất đơn giản, chỉ cần thân mình có trụ cột tính toán, cứ hiểu cách sắp xếp thứ tự hàng chục hàng trăm là được.

    Dạy đến lúc không sai biệt lắm, Thẩm Ngạo liền vươn thẳng thân lên, bỏ bút xuống, nói: "Tính toán như vậy, khoản tiền này người bình thường xem cũng không hiểu, cho dù có cũng chỉ là vài người biết rõ, tiếp theo nha, đến tương lai, việc buôn bán của chúng ta làm lớn ra, dùng phương pháp xử lý lúc trước để tính toán thì vô cùng phiền phức, nếu là dùng biện pháp hiện tại, chính là đỡ tốn rất nhiều khí lực."

    Xuân nhi nghe được Thẩm Ngạo mở miệng một tiếng chúng ta, sắc mặt túng quẫn hồng lên, nói: "Trầm đại ca, những biện pháp này ngươi nghĩ như thế nào ra được vậy?"

    Thẩm Ngạo ha ha cười một tiếng: "Trầm đại ca ngươi ban đêm xem trời, một đạo kim quang đột nhiên giội vào đầu, đốn ngộ ra, có được hay không?"Mắt Xuân nhi nháy mắt, nói: "Kim quang giội vào đầu là cái dạng gì? Có thể đau nhức hay không."

    Thẩm Ngạo sửng sốt một chút, không nghĩ tới Xuân nhi thật đúng là đơn thuần, đến mức nói như vậy cũng tin, chính mình nhất thời có vẻ bắt đầu xấu hổ, giải thích không rõ, Xuân nhi và Chu Nhược, Vân Vân khác hẳn nhau, mặc kệ là chuyện gì, đều tin tưởng Thẩm Ngạo vô điều kiện, nhìn về phía trên rất ngốc nghếch, nhưng một loại tín nhiệm vô điều kiện kia lại làm kẻ khác cảm động, cái này lại làm cho lúc Thẩm Ngạo nói chuyện phiếm tại trước mặt nàng, có một loại cảm giác bứt rứt.

    Ai, cái này gọi là ác nhân tự có ác nhân trị, ngẫm lại, bản đại công tử chuyên dùng gạt người mà sống, gặp Xuân nhi, toàn thân bổn sự này có chút không dùng được sức lực.

    Than nhẹ một tiếng, đợi Thẩm Ngạo phục hồi tinh thần lại, lại chứng kiến đôi mắt Xuân nhi rơi thẳng vào vào sổ sách Thẩm Ngạo vừa viết, dường như là đang tiêu hóa nội dung Thẩm Ngạo dạy, đúng là toàn tâm đều đầu nhập vào, đôi mắt đầy sương mù che chắn, khi thì thanh minh, hãm sâu vào trong đó, làm cho người không đành lòng quấy rầy.

    Thẩm Ngạo im lặng, Xuân nhi đã để mình sang một bên rồi, cái này tính toán là chuyện gì, dường như là tự chuyển tảng đá đập phá chân của mình, sớm biết như thế, không nên dạy nàng sớm như vậy, chờ mình muốn đi sẽ dạy.

    Chán đến chết, đành phải thất hồn lạc phách mà ra khỏi phòng Xuân nhi, theo lối đi nhỏ đi qua, đã thấy một gian trong phòng đúng là ngọn đèn dầu chập chờn, Thẩm Ngạo cảm thấy có chút kỳ quái, ồ, giữa ban ngày lại đi thắp đèn? Cần biết cửa ải cuối năm sắp đến, tiền mua vật dễ cháy tăng đến hơn hai tiền đó, người này quá không tiết kiệm đi à nha.

    Cửa đang khép hờ, Thẩm Ngạo vụng trộm liếc một cái, cuối cùng biết chuyện gì xảy ra, trong phòng rất mất trật tự, bốn phía đều là giá sách vầ các loại sách chồng chất, trên giường bẩn không thu dọn cũng bày rất nhiều sách vở, ngay cả vách tường cũng không buông tha, địa phương gần cửa sổ, lại vừa đúng bị một giá sách che chắn, tuy là ban ngày, bên cửa không thể có ánh sáng lọt vào, cũng không thể không đốt nến.

    Xa hơn đi lên xem xét trên bàn, chỉ thấy một người rối bù đang ngồi, cầm bút, nhưng lại đang lâm vào trầm tư.

    Hắn... Hắn là Tiểu Chương Chương?

    Thẩm Ngạo nhất thời trợn tròn mắt líu lưỡi, lần trước đó nhìn thấy người này, hắn còn là một bộ dạng rất sạch sẽ, rất sáng sủa, như thế nào vài ngày không thấy, liền thành cái bộ dáng quỷ này? Mẹ ơi, tóc dài như gốc dây thừng như vậy mà không biết buộc lại, đây cũng quá không hợp thói thường.

    Gõ gõ cửa, Thẩm Ngạo hơi mang dáng tươi cười nói: "Tiểu Chương Chương... Tiểu Chương Chương, có ai hay không?" Đây là biết rõ còn cố hỏi, cũng là vì che dấu hành vi chính mình rình coi, làm người phải phúc hậu, rình coi rất ảnh hưởng đến mặt mũi, huống chi đối tượng rình coi lại là đại nam tử, nếu truyền đi, khó bảo toàn không có người nghĩ miên man bất định.

    "Biểu... Biểu ca... Biểu ca, ngươi đã đến rồi, nhanh, mau vào." Thanh âm Lục Chi Chương mang theo vẻ kích động, tiếng nói của hắn có chút thay đổi, trước kia còn mang theo một chút từ tính, nhưng hiện tại, ngoại trừ thô kệch ra có lẽ là chỉ còn thô kệch.

    Thẩm Ngạo đẩy cửa đi vào, đi sát vào chút ít xem xét, cuối cùng có thể xác nhận, trước mắt người này đúng là Tiểu Chương Chương rồi, thở dài, nói: "Tiểu Chương Chương à, ngươi làm sao vậy? Đem mình biến thành bộ dạng bộ dáng này làm cái gì? Cho dù không lấy được biểu muội, cũng không cần giày vò chính mình thành cái dạng này chứ, ngươi xem nhìn ngươi kìa, người lớn như vậy, rõ ràng ngay cả mình đều không chiếu cố được."

    Thẩm Ngạo vừa nói, vừa đem ánh mắt rơi vào trên bàn, dường như cảm giác có chút trách oan Lục Chi Chương, trên cái bàn này lại là vô số giấy trắng, có chữ viết xấu viết ngoáy, có một mảnh tuyết trắng, người này không phải là đang sáng tác chứ?

    Lục Chi Chương mang theo xấu hổ đánh giá chính mình một phen, nói: "À... Biểu ca, thật sự thật có lỗi, không thể tưởng được, ngươi lại tới đây, ngồi đi, ngồi đi."

    Thẩm Ngạo ngồi xuống, nhặt bản nháp chữ viết ngoáy trên bàn lên, ba chữ phía trước hắn lại nhận ra, loáng thoáng như là ba chữ con khỉ kia, Lục Chi Chương ở một bên nói: "Biểu ca, ta đang soạn bản thảo, qua hai ngày, tuần san phải đưa sơ thảo đi xét duyệt khắc bản rồi, hiện tại câu chuyện chỉ hoàn thành một nửa, nhất là cái bản Tây Du Ký này, tuy nói nội dung cốt truyện đã có, nhưng ta định ghi càng đặc sắc hơn một ít, để độc giả xem tuần san không phải thất vọng."

    Thẩm Ngạo bây giờ mới phát hiện, Lục Chi Chương bỏ cuộc sống an nhàn sung sướng bên ngoài, coi như là người tương đối khắc khổ, công tác có lẽ là rất chân thành, nhưng hoá trang kiểu nghệ thuật gia kiểu này, lại làm cho hắn trong lúc nhất thời không tiếp thụ được.

    Ánh mắt vừa rơi xuống, lại thấy được một phong thư dưới bàn, quan hệ giữa hắn và Lục Chi Chương tự nhiên không cần phải nói, thẳng thắn nhặt lên, nhìn Lục Chi Chương có ý là hỏi thăm có thể nhìn hay không, Lục Chi Chương hơi có chút xấu hổ, gật đầu.

    Giấy dán sớm đã xé mở, móc giấy viết thư ra, xem xét, lần này, Thẩm Ngạo lại chấn kinh rồi!

    Lại là độc giả gởi thư, hơn nữa còn là fans hâm mộ, mở đầu liền khen ngợi câu chuyện Tiểu Chương Chương vô cùng sinh động, trong lời nói càng có từ ngữ mập mờ vô tận, nhìn xem, nhìn xem, ngay cả Thẩm Ngạo cũng không khỏi hâm mộ Lục Chi Chương gặp diễm ngộ rồi, sớm biết làm viết lách sẽ được người chú ý như vậy, cái câu chuyện này nên để chính mình viết mới đúng.

    Chỉ là, đợi chứng kiến lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ), Thẩm Ngạo không nhịn được, rùng mình một cái, mẹ nó, người viết gọi là Cường Đại, một người nam nhân cường tráng, hơn nữa còn là một người nam nhân vô cùng có khả năng xuất hiện dị hoá giới tính, bi kịch, một chuyến viết lách này cứ để cho Tiểu Chương Chương đi làm, mỗi ngày nhiều chữ như vậy, xương lưng đau đớn không nói, tiền thu vào còn ít đến thương cảm, nói không chừng tương lai sinh con gái ngay cả sữa bột cũng mua không nổi, ồ, thời đại này có sữa bột sao? Bổn công tử gần đây có phải là có chút loạn thời không rồi?

    Nhìn Lục Chi Chương viết sơ thảo, một hồi sinh, một hồi tử, năng lực Lục Chi Chương viết câu chuyện lại tiến bộ không ít, người này cũng dụng tâm, hơn nữa tiếng vọng thị trường vô cùng tốt, làm hắn như được ủng hộ, cho nên mới mất ăn mất ngủ, đã đến tình trạng như cuồng si.

    Tưởng tượng xem, hắn là công tử ca như vậy, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, chỉ sợ cả đời chỉ ngồi ăn rồi chờ chết, Thẩm Ngạo vừa mới cho hắn một cơ hội thi triển tài hoa, Lục Chi Chương mới hiểu được, đời người thì ra có thể sống như vậy, tuy mỗi ngày tâm lực lao lực quá độ, nhưng lại vô cùng phong phú.

    Cái gọi là tình trường thất ý, sự nghiệp đắc ý, Lục Chi Chương đã rơi vào, liền không thể tự thoát ra được, mỗi khi thu được thư độc giả gởi, tuy có phê bình, nhưng tán dương lại chiếm đa số, toàn thân liền lập tức tràn đầy lực lượng.

    Chỉ có điều, Thẩm Ngạo cười khổ trong lòng, nếu Hồng Châu Lục gia biết rõ bổn công tử đem lừa gạt đại thiếu gia nhà họ đến ghi bản thảo, không biết sẽ phản ứng gì nữa, nói không chừng sẽ tụ tập người đánh bổn công tử đau nhức nằm bẹp dí, khá tốt, khá tốt, bên người còn có một bảo tiêu, tương lai không thể buông tha, tự nhiên là Đặng Ngu hầu ngăn cản phía trước, bổn công tử đi hô người cứu mạng.

    Cùng Lục Chi Chương nói vài chuyện, cổ vũ hắn một phen, liền đứng lên cáo từ.

    Lục Chi Chương nóng lòng viết bản thảo, không giữ hắn lại, lưu luyến không rời đưa hắn ra khỏi cửa, nói: "Biểu ca, đợi sơ thảo Tây Du Ký định ra rồi, ta gởi một phần bản sao cho ngươi, ngươi giúp ta nhìn xem, có biểu ca tọa trấn, trong lòng ta an tâm hơn một ít."

    Thẩm Ngạo gật gật đầu, đi ra khỏi gian phòng loạn xì ngầu này, luôn cảm giác Lục Chi Chương hiện tại và Tiểu Chương Chương trước kia có sai biệt rất lớn, ai, xem ra vì chính mình mà tất cả mọi người bên người đang biến đổi, bất kể là Ngô Tam nhi hay là Xuân nhi, ngay cả này Tiểu Chương Chương ngồi ăn rồi chờ chết, ngũ cốc hoa màu đều không phân rõ này cũng đều thay đổi, bảo bổn công tử làm sao chịu nổi đây?
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 175: NHÀ ĐƯỜNG NGHIÊM.
    Thời điểm xuống thang lầu, vừa đúng bắt gặp Ngô Tam nhi lên lầu, Ngô Tam nhi cũng là vừa vặn trở lại Thúy Nhã Sơn Phòng, nghe Thẩm Ngạo đến, liên tục không ngừng đi lên lầu, vừa thấy Thẩm Ngạo, đột nhiên mừng rỡ nói: "Trầm đại ca mấy ngày nay không tới."

    Hai người ở chung lâu, đã bồi dưỡng được sự ăn ý, chỉ cần một người gật đầu, một người dáng vẻ tươi cười, là nhìn được ra rất nhiều sự tình, Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng: "Tam nhi, sự tình cửa hàng đã thành công rồi?"

    Ngô Tam nhi mặt mày hớn hở nói: "Thành công rồi, một cửa hiệu mặt tiền là ở bên ngoài thành, người buôn bán nhỏ bên ngoài thành rất nhiều, lưu lượng người rất lớn, nếu là mở một quán trà tầm thường, cung cấp để người nghỉ chân một chút, sinh ý sẽ không kém. Đây là chi nhánh thứ ba của Thúy Nhã Sơn Phòng chúng ta rồi, trừ thứ đó ra, tác phường in ấn ta cũng có ý định khuếch trương lớn hơn một chút, ngoại trừ hướng công tượng đặt hàng công cụ in chữ, còn muốn chiêu mộ không ít nhân thủ, cũng may đêm qua Trầm đại ca đem những đồ cổ kia tới, sáng sớm hôm nay ta đã bán chúng đi, tổng cộng là tám ngàn sáu trăm quan tiền, ngày mai người mua sẽ đưa tiền đến."

    Thẩm Ngạo ngạc nhiên nói: "Bán được nhanh như vậy? Ngươi không phải là bắt hiệu cầm đồ mua đấy chứ?"

    Ngô Tam nhi ngượng ngùng cười một tiếng, xoa xoa tay nói: "Cầm đi hiệu cầm đồ, có thể đổi lấy mấy tiền? Trầm đại ca chớ quên, trong Thúy Nhã Sơn Phòng chúng ta, nhã sĩ chơi đồ cổ không ít, ta mang thứ đó ra, người mua liền tìm đến."

    Thẩm Ngạo lúc này mới nhớ tới, cái Thúy Nhã Sơn Phòng này, cũng không thiếu khách uống trà chơi đồ quý giá, dạo này bận bịu, đúng là đã quên rất nhiều sự tình.

    Thẩm Ngạo cười ha hả nói: "Như vậy là tốt rồi, sớm đi đổi tiền, so với cái gì cũng đều mạnh hơn." Nói mấy câu cùng Ngô Tam nhi, sắc trời dần dần muộn, liền lưu lại ăn bữa tối, bữa tối Thúy Nhã Sơn Phòng khá trễ, phải đợi cho khách uống trà đi, đóng cửa, từ trên xuống dưới hơn mười miệng ăn liền biến vỉa hè quán thành bàn ăn, tính cả đầu bếp, thị nữ, gã sai vặt cùng một chỗ ngồi xuống, cũng có cảm giác ăn chung nồi đời sau.

    Việc ăn chung, thật ra là Thẩm Ngạo nói ra, chưởng quầy và công nhân cùng nhau ăn cơm, có thể tăng tiến một ít cảm tình, gia tăng lực ngưng tụ. Đếm người, phát hiện tất cả mọi người tới đông đủ, duy chỉ có Lục Chi Chương nhưng lại chậm chạp không đến, Xuân nhi liền cười nói: "Lục công tử chính là tính tình như vậy, ta đi đưa hắn hộp cơm, hắn ăn trong phòng, có thể vừa ăn vừa làm."

    Xuân nhi tìm mấy món ăn, đựng thêm cơm vào hộp, liền vác lấy hộp cơm lên lầu.

    Thẩm Ngạo lại xụ mặt, nói với Ngô Tam nhi: "Tiếp tục như vậy không thể được, xa rời thực tế, nhắm mắt làm liều, có cái gì đáng để dùng? Phải bảo hắn đi đi lại lại nhiều hơn." Lập tức lại nói: "Có biện pháp rồi, đi chiêu mộ một người có thể đọc có thể ghi, đưa cho hắn làm trợ thủ, một người vừa làm chủ bút lại làm biên soạn, cũng làm khó hắn."

    Ngô Tam nhi đáp ứng, cười nói: "Trước kia ta cũng vậy có ý nghĩ này, chỉ là một lúc không tìm được người thích hợp, dù sao người có thể đọc có thể ghi, đại đa số cũng không cần chén cơm này, giá tiền cao hơn, lại không đáng."

    Thẩm Ngạo cười nói: "Loại sự tình này có cái gì đáng giá tiền đâu, dùng nhiều mấy đồng tiền cũng không có gì lớn."

    Ngô Tam nhi gật đầu, cúi đầu ăn cơm.

    Xuân nhi đi xuống lầu, Thẩm Ngạo bảo nàng ngồi tại bên người, mọi người đều nhìn, Xuân nhi hơi có vẻ nhăn nhó, cuối cùng lại ngồi xuống rồi, tất cả mọi người không ngừng cười trộm, Thẩm Ngạo da mặt dày, không sợ người cười, nhưng Xuân nhi lại túng quẫn không chịu được, bữa cơm này ăn hơi có chút không yên lòng.

    Thẳng đến đêm, Thẩm Ngạo mới nhớ tới việc về phủ, trước khi chia tay, Thẩm Ngạo hỏi Ngô Tam nhi cuối năm định tính thế nào, Ngô Tam nhi cười khổ nói: "Cái Thúy Nhã Sơn Phòng này, đa số đều là người nhà quê, tự chúng ta bị chút ít rượu và thức ăn, náo nhiệt một chút, đêm cũng đã trôi qua rồi."

    Nói đến đây, mọi người thổn thức không thôi, mỗi khi gặp ngày hội, lưu lạc đất khách, cảm giác không dễ chịu, mỗi lần đến cái này thời khắc vẫn là khó khăn nhất. Thẩm Ngạo cũng suy nghĩ đến một thời đại khác, tại thời đại kia, mặc dù hắn chỉ là cô nhi, nhưng có rất nhiều người rất nhiều việc khó có thể quên, thở dài, nói: "Mua nhiều hàng tết một chút, không phải sợ dùng tiền, một năm phải cao hứng một lần, phải trôi qua tốt hơn so với nhà khác, trôi qua phong phú hơn so với nhà khác, chỉ cần là người Thúy Nhã Sơn Phòng chúng ta, sau này đều là thân nhân huynh muội, hai bên cùng ủng hộ."

    Mọi người ào ào nói: "Thẩm công tử nói đúng, đến nơi này, chúng ta đều là thân nhân." Liền có người rơi nước mắt, bình thường Thẩm công tử miệng lưỡi trơn trượt, làm sao hôm nay lại nói ra lời nói làm cho người cảm động như vậy.

    Kỳ thật cũng không phải lời Thẩm Ngạo nói cảm động, chỉ là những lời này thích hợp mà thôi. Ánh mắt Thẩm Ngạo rơi vào trên người Xuân nhi, một đôi tròng mắt mong mỏi nhìn nàng, thấp giọng nói: "Xuân nhi, thời điểm nên nghỉ cũng phải nghỉ ngơi, không cần phải mệt đến chết.""Ừm" Ở trước mặt mọi người, Xuân nhi xấu hổ mà nói không ra lời, đôi mắt đầy sương mù, vừa mới gặp được con ngươi Thẩm Ngạo nóng rực, nhất thời hoảng hốt.

    "Thẩm công tử, đi nhanh đi, nếu ngươi không đi, sẽ bị cấm đi lại ban đêm." Bên ngoài, Đặng Long mang theo một chiếc đèn lồng thúc giục không ngớt lời.

    Thẩm Ngạo cười cười, lưu lại một bóng lưng, cùng quang mang đèn lồng kia, biến mất trong màn đêm.

    .........................................................

    Mùa đông khắc nghiệt, lại là một trận tuyết rơi nhiều rơi xuống, hoa tuyết không lớn, nhưng lại bay lả tả mà che phủ hết ánh mắt rồi, phóng nhãn nhìn lại, cảnh trí xa xa bắt đầu trở nên mơ hồ.

    Thẩm Ngạo mặc áo tơi vào, Chu Hằng và Đặng Long mang theo rượu, thịt khô cùng đi ra ngoài, đi về hướng phủ đệ Đường Nghiêm, ba người một giẫm lên tuyết đọng, đi bộ nói giỡn trên đường phố.

    Chu Hằng hôm nay lại có vẻ rất hào hứng, nghe nói Đặng Long biết đao pháp, liền một đường truy vấn, Đặng Long khó gặp được cơ hội khoác lác, khoe khoang một phen, đem chuyện mình hành tẩu giang hồ, cô độc hành hiệp, thay trời hành đạo, cứu yếu trị mạnh, các loại.., thêm mắm thêm muối mà nói ra, làm cho Chu Hằng hưng phấn không thôi.

    Thẩm Ngạo chỉ là một đường cười cười, không vạch trần Đặng Long, chờ đến Đường phủ, Thẩm Ngạo mới phát hiện, dinh thự vị Đường đại nhân này ở cũng không giống trong tưởng tượng của hắn.

    Không có rường cột chạm trổ, càng không có tường cao lầu các, chỉ là một nơi tiểu viện quái gở, trong sân hoa mai nở rộ, hương hoa bốn phía, bông tuyết trắng chồng chất trên hoa, rất đẹp mắt.

    Đi gọi cửa, Đường Nghiêm mặc áo đạo đi ra, liếc nhìn Thẩm Ngạo, lập tức vui mừng quá đỗi, một bên mở cửa, một bên cố ý nén giận: "Mùa đông khắc nghiệt như vậy, các ngươi thật sự là hồ đồ, có cái tâm ý là được rồi, cần gì phải tự mình đến, nếu không được, sai người đi một chuyến, đưa một phần danh thiếp, lão phu đã đủ hài lòng, nếu thân thể lạnh, còn đọc sách được sao?"

    Nói thì nói như thế, nhưng cái sắc mặt kia lại rất hồng hào, lộ ra là cực kỳ vui vẻ.

    Thẩm Ngạo đưa rượu và thịt khô lên, nói: "Đường đại nhân, tiểu lễ ít ỏi, kính xin xin vui lòng nhận cho, đây là một phen tâm ý của đệ tử."

    Chu Hằng cũng tranh thủ đưa lễ vật lên, những lễ vật này, đều là vật tầm thường hiếu kính sư phụ, Đường Nghiêm tất nhiên là không khách khí, thu hết, cười ha hả nói: "Đến đay, tiến vào trong phòng ngồi, tại đây rất lạnh, không cần phải để thân thể nhiễm lạnh."

    Lôi kéo Thẩm Ngạo và Chu Hằng vào sương phòng phía đông, nhưng lại để Đặng Long sang một bên, Đặng Long im lặng, hậm hực theo sau.

    Vào sương phòng đông, cái phòng này không lớn, chắc là phòng ngủ, chỉ là lại đổi một ít dụng cụ, đồ trang sức trong sảnh không nhiều lắm, trên vách tường giắt mấy tấm tranh chữ, làm Thẩm Ngạo khá hào hứng, thừa dịp Đường Nghiêm đi pha trà, hắn chắp hai tay sau lưng đi đến bên cạnh vách tường nhìn, trên mặt lộ ra vẻ mỉm cười, Thẩm Ngạo từ từ ngâm nói: "Cuồng phong bay cuộn trắng, hoa tuyết óng ánh sáng long lanh. Tuyết đọng đầu cành ánh sáng trắng, hoa mai ngạo nghễ đón sương nghênh hàn."

    Bài thơ này là Đường Nghiêm viết, thơ ghi cũng không tệ lắm, chỉ là, dùng thân phận Đường Nghiêm mà nói, bài thơ này chỉ sợ cũng không phải tác phẩm xuất sắc. Thẩm Ngạo lập tức tưởng tượng, lập tức minh bạch, Đường Nghiêm ghi không phải thơ, mà là tâm cảnh của hắn, hoa mai dùng màu sắc trứ danh, Đường đại nhân tự vấn như hoa mai, chính là nói rõ thái độ nhân sinh của hắn, không thể tưởng được, Đường đại nhân bình thường tranh đấu chiến đấu kịch liệt cùng Thái Học kia đúng là một cao nhã chi sĩ thanh liêm, lại làm Thẩm Ngạo xem thường hắn.

    Chu Hằng tới, thấy Thẩm Ngạo nhìn chằm chằm vào cái bức chữ viết này, không nhịn được hỏi: "Biểu ca, cái thơ này có cái gì đẹp mắt hay sao?" Nói xong, đột nhiên lại dừng lại, thay vào một bộ dạng thần thần bí bí nói: "À, ngươi nghe xem, đó là cái thanh âm gì? Oa, chẳng lẽ là Đường Sư mẫu sao?"
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 176: TÀI NỮ.
    Thẩm Ngạo lắng nghe, quả thật truyền ra một hồi tiềng ồn ào, hơn nữa là do sương phòng bên cạnh truyền ra, thanh âm kia hơi khàn giọng, lại đầy bụng đều là nén giận, cụ thể là đang nói cái gì đó, lại không nghe rõ ràng lắm.

    Chỉ một lúc sau, Đường Nghiêm mang theo một bình ấm rượu tới, trên mặt đầy vẻ xấu hổ, gọi chúng nhân ngồi xuống, nói: "Vợ ta chuẩn bị chút ít đồ ăn nhắm rượu, mọi người không cần câu nệ, tại đây không phải Quốc Tử Giám, uống chút rượu ấm áp thân thể, thuận đường nói chút ít lời ong tiếng ve cùng lão phu."

    Thẩm Ngạo, Chu Hằng ngồi xuống, Đặng Long cũng không muốn gom góp cái thú vui này, ôm tay nói: "Ta đi ra ngoài thưởng thưởng tuyết."

    Đặng Long nói xong liền xoay người đi ra ngoài, loại trường hợp này, xác thực không thích hợp với hắn, Thẩm Ngạo cũng không ngăn cản.

    Đều tự châm rượu, giờ phút này vẻ mặt Đường Nghiêm càng thêm ôn hoà so với lúc ở tại Quốc Tử Giám, mang trên mặt sự vui vẻ, trước tiên nói: "Lão phu tại đây cái khác không có, rượu ngon lại đủ để no bụng, ha ha..." Hắn vuốt râu sướng cười: "Đúng đấy, đến quán rượu, có như vậy cũng là đủ rồi, cứ việc uống, không nên khách khí."

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, uống chén rượu, trong bụng tuôn ra một luồng nhiệt lưu, liền nghe Đường Nghiêm nói: "Các ngươi trong ngày nghỉ có đọc sách không?"

    Những lời này hỏi ra, sắc mặt Thẩm Ngạo vẫn như thường, nói: "Ngẫu nhiên xem một ít." Mà Chu Hằng hơi có vẻ xấu hổ, chi chi u-a..aaa u-a..aaa mà ngay rượu đều uống không trôi.

    Đường Nghiêm hào hứng bừng bừng: "Rất tốt, lão phu liền kiểm tra ngươi xem." Cái chữ ngươi này, tự nhiên là nói với Thẩm Ngạo, người làm thầy, nếu nói là không bất công, đó là tuyệt đối không có khả năng, gặp được Chu Hằng như gỗ mục, chẳng lẽ còn muốn bọn hắn ngày ngày đốc thúc? Đọc sách, dù sao cũng không phải dùng gậy gộc đánh ra, ngược lại, những đệ tử chịu đọc sách, có thiên phú kia, tự nhiên là được người khác coi trọng, đây là lẽ thường trong cuộc đời.

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt nói: "Đường đại nhân, xin chỉ giáo."

    Cái phòng này dựa vào trong, chính giữa chỉ cách một rèm vải, bên kia rèm vải run lên nhè nhẹ, ẩn ẩn có tiếng hít thở truyền ra.

    Thẩm Ngạo quan sát rất tinh tế, đã phát hiện ra điều đó, trong lòng không khỏi suy nghĩ: "Cái rèm vải này, phía sau đó, hẳn là có người nghe lén?" Lập tức tưởng tượng, cũng lập tức ung dung, quản hắn là cái khỉ gió gì, sau cái rèm vải này là người nào, có cái gì liên quan đến mình đây?

    Đường Nghiêm trầm ngâm một lát, nói: "Chí sĩ nhân người(người chí sĩ), đề này phá giải như thế nào?"

    Thẩm Ngạo mỉm cười, một câu nói kia xuất xứ từ « Luận Ngữ. Vệ linh công »: "Chí sĩ nhân người, vô cầu sinh thì hại người, có sát thân thì dùng xả thân." Ý là nói chí sĩ nhân người, không cầu xin vì tạm thời an toàn tánh mạng mà tổn hại nhân đức, chỉ có hi sinh tánh mạng của mình để thực hiện mục đích cao cả.

    Đề này thập phần dễ hiểu, là Đường Nghiêm dùng để xò xét, dùng kinh nghĩa phá đề, kỳ thật đã là khảo nghiệm tài học của người, chỉ có đọc thông Tứ thư Ngũ kinh, mới có thể biết đề mục xuất xứ và giải thích, tiếp theo, kinh nghĩa càng khảo nghiệm năng lực nhanh nhẹn của con người, cần biết mỗi một cuộc thi, thời gian có hạn, cho nên nhanh chóng phá đề mới là việc quan trọng, một khi lâm vào trù trừ, đợi cho đến lúc nghĩ ra phương pháp phá đề, thời gian đã hết, mặc dù ngươi là năm xe tài học, phá đề, thừa đề tinh diệu như thế nào, cuối cùng cũng chỉ có thể bị nốc ao.

    Thẩm Ngạo tưởng tượng thoảng qua, liền khẽ cười nói: "Thánh nhân tại tâm có chủ kiến, mà toàn bộ kỳ tâm tài đức đều tốt đẹp. Đường đại nhân, có thể dùng câu này phá đề chứ?"

    Đường Nghiêm vuốt râu cười một tiếng, không ngớt lời nói: "Tốt, cái phá đề này lại rất xảo diệu, ngươi có thể phá đề nhanh như vậy, đã là rất khó được." Liền không hỏi thừa đề nữa rồi, phàm là có thể phá đề, như vậy một thiên văn vẻ chẳng khác nào hoàn thành một nửa, cho nên cười nói: "Lão phu lại kiểm tra ngươi, quân tử nhanh cả đời mà tên không xưng yên, phá đề như thế nào?"

    Thẩm Ngạo suy tư thoảng qua, liền nghĩ tới xuất xứ, những lời này cũng là xuất xứ từ « Luận Ngữ. Vệ linh công », ý là "Quân tử ôm hận đến chết mà thanh danh không được người xưng tụng."

    Những lời này hiện tại ở trong Luận Ngữ, ngược lại có phần làm cho người ta khó hiểu, đây chẳng phải là nói người không xuất hiện tên, cả đời tiếc nuối sao? Cái gọi là cuộc sống nhân sinh trên đời, hai chữ danh lợi. Một chữ "tên" của người, làm bao nhiêu thiếu niên đầu rơi máu chảy, bao nhiêu anh hùng chảy nước mắt, nhưng loại lời này lại chỉ hiểu mà không diễn đạt được bằng lời, một khi nói ra, liền khiến người khó chịu nổi.

    Lão già cúi xuống buông tay, tên vẫn không lập. Đây là sự khủng hoảng của Ba Lư Đại Phu Khuất Nguyên.

    Mười năm gian khổ học tập không người hỏi, nhất cử thành danh thiên hạ nghe thấy. Kỳ thật, những lời này, vừa lúc nói hết tâm sự nho sinh đời sau, chỉ là tuy chuyện đó đánh trúng nhân tâm, nhưng nguyện ý niệm câu đó ra lại không được nhiều lắm, đọc lên những lời này, chẳng phải là nói mình mua danh bán tiếng? Vì danh lợi mà cầu lấy học vấn?

    Bởi vậy, cái đề mục này là rách nát khó khăn nhất, phải biên đạo một câu lời nói làm cho người ta khó có thể mở miệng, nhưng lại muốn sắc màu rực rỡ, nên biện hộ vì những lời này, độ khó của nó cũng có thể nghĩ.

    Thẩm Ngạo có chút kinh ngạc, trầm ngâm nói: "Chỉ nghe thấy thi tại thân, cho nên không muốn người nghe tên mình. Đường đại nhân, phá đề như vậy như thế nào?"

    Đường Nghiêm nhất thời ngạc nhiên, lập tức không nhịn được, gõ bàn trầm trồ khen ngợi: "Hay, “chỉ nghe thấy thi tại thân, cho nên không muốn người nghe tên mình”, nếu là ở trường thi, tất nhiên sẽ như hạc giữa bầy gà."

    Đề này rách nát khó khăn nhất ở chỗ khó có thể mở miệng, phá đề cũng không thể dùng hai chữ danh lợi để làm văn, cần biết bất luận nho giả thời đại nào, mặc kệ trong lòng có nhiều thanh liêm hoặc là xấu xa, đều là nhất ghen ghét hai chữ danh lợi. Bởi vậy, nếu là rất nhiều người làm cái đề này, biện pháp duy nhất chính là xuyên tạc ý của nó, nhưng một khi xuyên tạc ý tứ, thì có vẻ như là từ không diễn ý.

    Nhưng Thẩm Ngạo đáp một câu này lại cực kỳ xảo diệu, phá đề cũng không có ý xuyên tạc đề, ngược lại là thừa nhận cái quan điểm quân tử trọng tên này, nhưng lời nói xoay chuyển, lại nói nho học cũng không phải là không coi trọng cái tên, cũng không phải là không thích "chỉ nghe thấy thi tại thân", mà chỉ là tiếng phản đối, mua danh bán tiếng, lừa đời lấy tiếng quá lớn mà thôi.

    Những lời này đã bảo vệ nho học không bị xuyên tạc, đồng thời lại không bàn mà hợp ý với chỗ Mạnh tử đưa ra 'Quân tử cả đời có tên mà không xưng', phương pháp phá đề như thế, có thể ở thoáng qua trong lúc đó đáp ra, có thể thấy được tài sáng tạo của Thẩm Ngạo chuẩn mà lại nhanh nhẹn. Cũng khó trách Đường Nghiêm có thể gõ bàn trầm trồ khen ngợi.

    Kỳ thật Thẩm Ngạo có thể tư duy nhanh chóng như thế, chỉ là kiến thức nhiều hơn mấy phần so với người mà thôi, xa rời thực tế, nhắm mắt làm liều chính là hủ nho, mặc dù đọc nhiều sách hơn nữa, ngược lại càng dễ để tâm vào chuyện vụn vặt. Nhưng Thẩm Ngạo là người của hai thế giới, thế giới ở phía sau kia, là thời đại tri thức bùng nổ, cái dạng quan điểm gì đều đã nghe nói qua, chỉ hơi suy nghĩ một chút, nếu muốn phá một đề mình không biết cũng không phải chuyện rất khó.

    Mỉm cười, Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Đại nhân quá khen."

    Đường Nghiêm muốn nói tiếp, rèm vải sau phòng kia đột nhiên xốc lên, lại có một người đi đến, Thẩm Ngạo ghé mắt xem xét, mới phát hiện không biết lúc nào, đột nhiên xuất hiện một người thiếu nữ, thiếu nữ này mặc một bộ quần áo màu xanh, con ngươi thanh tịnh sáng ngời mang theo e lệ trông lại hướng Thẩm Ngạo bên này, lông mày cong cong, lông mi thật dài có chút rung động, làn da trắng nõn lộ ra màu hồng nhàn nhạt, đôi môi hơi mỏng như hoa hồng, kiều nộn ướt át, thấp giọng mở miệng nói: "Công tử nói một câu “chỉ nghe thấy thi tại thân” kia thật là cao minh, chỉ là, tiểu nữ tử thực sự có phương pháp phá đề, xin công tử không cần phải chê cười."Thì ra là đến so tài.

    Thẩm Ngạo cười nhạt một tiếng, những ngày này thấy nhiều mỹ nữ, ngược lại khá lơ đễnh, thấy thiếu nữ này mang bộ dạng kích động, trong lòng muốn cười, hẳn là thiếu nữ này cũng biết làm kinh nghĩa? Như thế thật tốt, nghe nàng phá đề như thế nào đã.

    Đường Nghiêm hơi có vẻ vẻ xấu hổ, thấp giọng hô nói: "Mạt Nhi, không cần phải hồ đồ."

    Thiếu nữ gọi là Mạt Nhi mỉm cười nhìn về phía Đường Nghiêm, mặc dù có vài phần ngượng ngùng, lại cũng không sợ hãi Đường Nghiêm, nói: "Phụ thân, con gái chỉ là muốn so một lần cùng Thẩm công tử mà thôi."

    Trong lòng Thẩm Ngạo kêu oan vì Đường Nghiêm, Đường đại nhân tại Quốc Tử Giám trông coi hơn một ngàn giám sinh, như thế nào ở phía trong nhà, lại đầy bụi đất, mới vừa nghe bên cạnh trong sương phòng, Đường Sư mẫu kia hô to gọi nhỏ đối với hắn, tại trước mặt con gái dường như ngay cả uy tín cũng không quá đủ, bi kịch, quá thê thảm.

    Thẩm Ngạo ngâm ngâm cười nói: "Mời cô nương phá đề."

    Mạt Nhi gật gật đầu, lập tức cằm hơi nâng lên, nhưng lại hiện ra vài phần hoạ ý cao hơn người, cộng thêm một chút cao ngạo, thấp giọng nói: "Nếu là Mạt Nhi, Mạt Nhi liền dùng 'hậu thế không danh tiếng, thánh nhân cũng lo' để phá đề một câu này trước, về phần thừa đề, Mạt Nhi cũng đã nghĩ kỹ: Phu nhân có danh tiếng nhất thời, không cần có cũng vậy. Danh tiếng đời sau, không thể không tồn tại. Quân tử không cầu tên, không thể không nhanh tận dụng lần này." Nàng nỉ non đọc lên, rất là êm tai, liếc liếc Thẩm Ngạo, nói: "Thẩm công tử nghĩ như thế nào?"

    Hậu thế không danh tiếng, thánh nhân cũng lo, những lời này có ý nói là, đời sau không có thanh danh là sự tình thánh nhân sầu lo, một câu này đột nhiên vừa nghe, vừa lúc phù hợp ý đề, nói là ngay cả thánh nhân cũng truy cầu thanh danh. Cái phá đề này, tuy phù hợp ý đề, nhưng lại làm kẻ khác khó chịu.

    Phá đề như vậy, chỉ sợ người khác nghe được, cũng không nhịn được, muốn lắc đầu, hay ở chỗ nàng thừa đề, một câu quân tử không cầu tên, không thể không nhanh tận dụng lần này kia, một câu làm giải thích vì phá đề, hơn nữa giải thích thập phần tinh diệu, quân tử cũng không tận lực đi cầu người nhìn qua, nhưng sanh ra ở thế tục, rồi lại không thể không rơi vào bên trong cái khuôn sáo này cũ.

    Tuy có cãi chày cãi cối, con đường lại nói thông suốt rồi, kỳ thật có cách làm khác với Thẩm Ngạo vừa rồi phá đề nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu. Chỉ có điều, Thẩm Ngạo đem đạo lý này đặt ở phá đề, mà Mạt Nhi lại đem cái giải thích này đặt ở thừa đề mà thôi.

    Thẩm Ngạo trầm ngâm một lát, liền không nhịn được gõ bàn trầm trồ khen ngợi, cho dù là Đường Nghiêm hơi có vẻ xấu hổ, cũng không nhịn được ý xúc động nữa, liên tục gật đầu nói: "Tốt, một câu này cũng là tuyệt hảo."

    Chỉ có Chu Hằng, lại nghe được cái hiểu cái không, chán đến chết mà uống chén rượu, cũng là kêu lên tốt theo mọi người, dù sao biểu ca và Đường đại nhân nói tất cả đều tốt, nào có đạo lý không tốt: "Tốt, rất tốt, Mạt Nhi cô nương làm một câu rung chuyển trời đất, rung động đến tâm can, một câu bừng tỉnh người trong mộng, tiểu sinh bội phục, cực kỳ bội phục."

    Mạt Nhi buồn bã nói: "Kinh nghĩa làm dù cho rất tốt, lại có làm được cái gì, Thẩm công tử là đại tài, tương lai có thể học để dùng, đáng tiếc Mạt Nhi có một bụng đền nợ nước, cuối cùng lại muốn nát tại trong bụng." Nàng không biết tại sao mình lại lơ đãng nói nói lời này ra, chỉ là cảm thấy vừa rồi mọi người trầm trồ khen ngợi làm nàng chua xót, cái lời nói ngạnh tại cổ họng này không nói không khoái.

    Thẩm Ngạo vừa nghe, lập tức minh bạch, vị Mạt Nhi cô nương này là hận thân nữ nhi của mình, ai, ở thời đại này, nữ nhân quả thật có nhiều điểm kiêng kị, tài nữ lớn như vậy, nếu là để nàng tới trong trường đi thi, tham gia cuộc thi chỉ là là chuyện dễ dàng, hết lần này tới lần khác, bởi vì là nữ nhân, cả đời chỉ có thể làm bạn cùng hương các(kiểu như ở nhà trông nhà).

    Hương các? Cái Đường gia này nào có hương các, nhà chỉ có bốn bức tường mới đúng!

    Ai, cái này thảm hại hơn rồi, Đường đại nhân ngay đi kiếm tiền cũng không để ý, trông coi cái nhà nghèo khó này, ngay cả con gái đều đi theo bị tội, cho nên nói làm người ngàn vạn lần đừng học tên Đường Nghiêm này, mặc dù là được người ta gọi là đại nhân, đáng tiếc, hắn đối với chính mình, đối với vợ con của hắn mà nói, lại quá thảm rồi.

    Nho gia thường xuyên nói về Tề gia trị Quốc Bình thiên hạ, còn nói phải thanh liêm, tuân theo pháp luật, những lời này ở trong mắt Thẩm Ngạo, lại là sự tình mâu thuẫn đáng châm chọc nhất, Tề gia làm như thế nào là đủ? Làm quan không lợi nhuận chút tiền, người nhà kêu than không có thực phẩm, cái này cũng gọi là Tề gia? Nhưng phải làm được thanh liêm, lại càng khó, thanh liêm liền có ý nghĩa không có tiền, không có tiền còn đủ sống cái rắm, cho nên nói đi nói lại, Đường Nghiêm Đường đại nhân, hắn bội phục, lại không ủng hộ cách Hải Thụy làm, làm vậy không bằng làm Trương Cư Chính, đây mới là điển hình của sĩ tử.

    Nhìn tài nữ tâm cao khí ngạo trước mắt này, Thẩm Ngạo mỉm cười, ở thời đại hiện nay, hắn chứng kiến nhiều nữ tử tính cách khác nhau, lòng dạ cao ngạo không phải là không có, nhưng chí hướng giống như vị Mạt Nhi tỷ này, lại là một người cũng chưa từng thấy.

    Ở thời đại này, nữ tử không tài chính là đức, nữ nhân làm chút ít thi từ chế thuốc ca múa, không có gì để nói, tuy nhiên lại yêu thích kinh nghĩa văn vẻ, liền có chút quái dị.

    Cũng khó trách Đường tài nữ sinh ra phiền muộn cảm khái, nàng là người như vậy, thật ra là người thống khổ nhất, hối tiếc kỳ tài, nhưng cũng không thể thi triển tài học cùng đám nam nhân, chỗ đứng trên đời, chỉ có trong phòng trông con, ai là tri âm đây?

    Nghĩ nghĩ, Thẩm Ngạo nói: "Mạt Nhi tỷ nói câu vừa rồi nhưng lại sai rồi."

    Mạt Nhi lấy lại tinh thần, trên mặt đẹp còn lưu lại một chút phiền muộn, thấp giọng hỏi: "Xin Thẩm công tử bảo cho biết, Mạt Nhi sai ở đâu rồi?" Nàng lời nói rất ôn nhu, rồi lại hàm chứa một tia kiên cường.

    Thẩm Ngạo từ từ nói: "Ta hỏi, Mạt Nhi tỷ phá đề, thừa đề, đọc Tứ thư Ngũ kinh, đọc thuộc lòng Kinh Thi sử cương, làm như vậy là vì cái gì?"

    Vừa hỏi cái này, lại làm cho Mạt Nhi nghẹn lời, trong đôi mắt lòe ra một chút nghi hoặc, làm như vậy là vì cái gì? Những lời này hỏi thật hay.

    Thẩm Ngạo nhìn Mạt Nhi phản ứng, trong lòng đã hiểu rõ, trên mặt nhưng lại mang theo dáng tươi cười hiền hoà hỏi: "Mạt Nhi tỷ chẳng lẽ là muốn học lệnh tôn, tên đề bảng vàng, leo lên triều đình nhìn thiên tử sao?"

    Mạt Nhi sau khi nghe xong, ảo não mà nâng lông mày xinh đẹp lên, trong mắt hiện lên vài phần không cam lòng, cắn cắn môi, nói: "Vì cái gì nữ tử không thể như thế, đây mới là chô Mạt Nhi không hiểu chút nào. Nếu là Mạt Nhi đi ứng khoa cử, chính là tên đề bảng vàng cũng không phải việc khó!"

    Thẩm Ngạo tiếp tục cười nói: "Như vậy, tên đề bảng vàng, về sau, Mạt Nhi cô nương lại muốn làm gì?"

    Mạt Nhi nhất thời lại ngây ngẩn cả người, trong lòng lại bay lên nghi hoặc, chuyện sau khi tên đề bảng vàng? Nàng đâu nghĩ tới? Lại nghẹn lời rồi.
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 177: CUỐI NĂM.
    Không đợi Mạt Nhi trả lời, Thẩm Ngạo giận dữ nói: "Ngươi xem lệnh tôn xem, cũng là tên đề bảng vàng, lại thì như thế nào?"

    Một câu nói kia làm mặt già Đường Nghiêm đỏ lên, ho khan một tiếng, mang theo chút ít xấu hổ nói: "Thẩm Ngạo..."

    "Ài..." Thẩm Ngạo nhất thời im lặng, rõ ràng chỉ lo nói chuyện cùng Đường tiểu thư, nhưng lại sơ sót Đường đại nhân, khục khục, vội vàng cười ha hả nói: "Đường đại nhân đào tạo môn sinh khắp thiên hạ, đệ tử tuyệt đối không có ý tứ lấy Đường đại nhân làm tài liệu phản diện để giảng dạy."

    Sáu chữ tài liệu phản diện để giảng dạy này, Đường Nghiêm nghe không hiểu, chỉ là thấy Thẩm Ngạo nhận lầm, cũng chỉ giả câm vờ điếc bỏ qua.

    Thẩm Ngạo tiếp tục nói với Mạt Nhi: "Cho nên nói, đọc sách, cũng không phải là chỉ là vì khoa cử, lại càng không phải là muốn có danh vọng, đọc sách, để hiểu đạo lý thế gian vạn vật, cũng đã thấy rất đủ rồi, lại vì cái gì nhất định phải học đến mức xử dụng vào mọi việc đây?

    Thật sự là đi lên con đường làm quan, đơn giản có hai đường, một đầu là như lệnh tôn, thanh liêm, cũng chỉ đến như thế. Nhưng một con đường khác lại càng thêm gian nan, ngươi phải học được cách cúi đầu trước cường quyền, phải học được đi làm việc trái với lương tâm như thế nào, đi học a dua, xu nịnh, chẳng lẽ đây cũng là thứ trong lòng Mạt Nhi tỷ chờ đợi sao?"

    Thẩm Ngạo nói những lời này, thực sự có một chút đạo lý, càng nhiều hơn là càn quấy, lại làm cho Đường Nghiêm bỗng nhiên im lặng, người này, đang rất hiềm nghi hắn dùng con lừa trọc để mắng. hòa thượng

    Qua một hồi, trong lòng Mạt Nhi suy tư thật sâu một phen, lại rất có cảm xúc, hơi khẽ chào nói: "Tạ ơn công tử chỉ giáo, công tử nói không sai, đọc sách chính là đọc sách, chỉ là Mạt Nhi muốn hỏi, chí hướng công tử là cái gì vậy?"

    Bị Mạt Nhi vừa hỏi, mặt mo Thẩm Ngạo đỏ bừng, Mạt Nhi này rất gian trá đó, đọc sách, đọc nhiều hơn, đầy bụng đều là điều xấu, vừa rồi chính mình giáo huấn nàng đọc sách là vì làm rõ ý chí, hiện tại nàng hỏi vặn chính mình, nếu là mình đáp là vì để làm rõ ý chí, câu tiếp theo nàng nhất định là hỏi, nếu đã làm rõ ý chí tương lai, có phải là nên tham gia khoa cử hay không, nhưng nếu mình trả lời là vì làm quan, cái kia chẳng khác gì là toàn bộ những điều chính mình mới vừa nói đều là nói nhảm, chính mình một lòng muốn đi làm quan, nhưng lại hiên ngang lẫm liệt mà dạy người khác đi làm rõ ý chí, cái này... cái này...

    Nếu như đây là một cái hố, thì phải là chính mình đào cho mình.

    Nếu thay đổi người khác, sớm đã tiến vào kẽ đất, Thẩm Ngạo lại cứ hùng hồn nói: "Tại hạ đọc sách, vì cái gì, tự nhiên là làm quan."

    Đôi mắt Mạt Nhi hiện lên một tia giảo hoạt: "Hả? Công tử mới vừa rồi không phải nói đọc sách là vì làm rõ ý chí sao?"

    Thẩm Ngạo thở dài: "Ta và ngươi bất đồng, ngươi xem, tương lai ngươi có cha mẹ nuôi, đợi ra khỏi nhà, còn có trượng phu chăm sóc, chỉ cần lo liệu nội trợ, đời này liền vô ưu vô lo. Nhưng tương lai tại hạ muốn lấy vợ sinh con, phải duy trì sinh kế một gia đình, chỉ bằng vào đọc sách, có thể đọc được nhiều tiền như vậy để nuôi sống gia đình sao?

    Ta muốn làm rõ ý chí mà không thể được, đành phải rơi vào khuôn sáo cũ đi làm quan, kỳ thật cái quan này, ngươi cho rằng ta muốn làm sao? Ta cũng không muốn làm đâu, nhưng tình thế bức bách, cũng không để thê tử và nhi nữ tương lai của ta, một đường đời đều đi ăn gió tây bắc chứ? Cho nên tại hạ thập phần hâm mộ Mạt Nhi cô nương, Mạt Nhi có điều kiện như vậy, có thể tĩnh hạ tâm từ từ đọc sách, nhưng tại hạ, lại không thể không tham luyến cái tục vật này, coi như đem sách làm nước cờ đầu, đi làm đá kê chân."

    Mạt Nhi nghe được Thẩm Ngạo trái một ngụm thê tử, phải một ngụm nhi nữ, dung nhan đỏ lên, hừ một tiếng bé không thể nghe, Thẩm Ngạo là loại mở miệng đầy đạo lý lớn, bụng lại tràn đầy trơ trẽn kiểu kỹ nữ trộm nam trộm nữ, nỉ non nói: "Nếu như công tử nói vậy, ngươi lại tình nguyện có đứa con gái rồi?"

    Thẩm Ngạo nghiêm mặt nói: "Đàn ông, sinh con gái hay con trai đều ngang hàng, chỉ là phân công bất đồng mà thôi, đều có các loại khổ sở, cần gì phải hâm mộ người ta!"

    Mạt Nhi mỉm cười, chỉ cảm thấy lời nói của Thẩm Ngạo nhìn về phía trên trăm ngàn chỗ hở, nhưng nhất thời cũng tìm không được sơ hở, nhếch miệng nói: "Buổi nói chuyện của Thẩm công tử, làm ta hiểu ra nhiều điều, lần sau lại lãnh giáo."

    Nói xong, Mạt Nhi cũng không đợi những người khác đáp lại, liền xoay người quay đi, dời bước đi đến hướng rèm vải, xốc rèm vải lên, đem bóng hình xinh đẹp kia của nàng che tại sau rèm vải.

    "Ai..." Đường Nghiêm thở dài một hơi: "Lão phu có đứa con gái này..." Tiếp theo, cảnh giác xem xét về phía rèm vải, cẩn thận cúi người xuống hơn nữa, làm như sợ bị người nghe thấy: "Đến đây, uống rượu, uống rượu đi."

    Vài chén rượu xuống bụng, Thẩm Ngạo chậc lưỡi nói: "Đại nhân, thời điểm không còn sớm, ta cùng biểu đệ cũng nên cáo từ, cửa ải cuối năm buông xuống, chúc đại nhân vạn phúc an khang." Thẩm Ngạo cũng không biết đầu năm nay có câu nói chúc tết này hay không, chỉ là nói chút ít may mắn lời nói chắc là không sai.

    Chu Hằng cũng đứng lên theo, lần ngồi xuống này, đã có nửa canh giờ, tư vị bị gạt qua một bên không dễ chịu, lại không biết nói cái gì, chỉ biết chào: "Đại nhân, đệ tử đi."

    Đường Nghiêm muốn giữ lại, Thẩm Ngạo nói: "Như thế này, ta còn phải đi bái phỏng chư vị tiến sĩ."

    Đường Nghiêm nghe xong lời này, liền đưa hai người ra ngoài, một mặt nói: "Đây là việc phải làm, lưu các ngươi lại lâu thì không được, có rảnh hạ sẽ tới ngồi một chút, lão phu ở trong nhà cũng là không có việc gì."

    Đi tới sân, Đường Nghiêm thấp giọng cười khổ nói: "Thẩm Ngạo à, đứa con gái của lão phu này, nếu nói sai cái gì, xin ngươi đừng trách."

    Thẩm Ngạo dùng một tiếng cười trả lại, nghiêm mặt nói: "Đường tiểu thư rất tốt, đã xinh đẹp lại có tài, có thể nói thêm mấy câu cùng nàng, Thẩm Ngạo thấy đã đủ rồi, đâu còn dám trách móc, kỳ nữ như vậy, chỉ sợ thiên hạ cũng tìm không thấy người thứ hai đâu."

    Đường Nghiêm thổn thức nói: "Đáng tiếc là, đứa con gái đọc nhiều sách hơn nữa lại có cái gì để dùng? Niên kỷ nàng đã là không nhỏ rồi, làm mai cũng đạp phá cánh cửa, nhưng... ai, lòng của nàng cao ngạo, không nhìn trúng nam tử tầm thường, sớm biết như vậy, không nên dạy nàng đọc sách rồi, có lẽ là cổ nhân nói rất đúng, nữ tử không tài chính là đức, lão phu thật sự là hồ đồ rồi."

    Thẩm Ngạo im lặng, một người nữ tử thời đại này sống như vậy, nhưng lại vô cùng khác thường, hắn rốt cục đã minh bạch đạo lý nữ tử không tài chính là đức rồi, nữ nhi gia đình đọc sách nhiều lắm, tự nhiên tài cao, chí khí cũng cao, nam tử tầm thường đâu để vào mắt, cho dù nàng chịu, người ta cưới nàng đi, học vấn so với trượng phu còn cao hơn, người làm trượng phu, khó tránh khỏi không chịu đựng nổi.

    Xem ra nữ nhân có đôi khi có lẽ là đần một chút thì tốt, mấy nam nhân đứng ở trong đống tuyết thổn thức một phen, vô cùng cảm khái.

    Đường Nghiêm cười khổ nói: "Ai, Mạt Nhi tuổi đã sắp đến song thập(hai mươi) rồi, nếu không tìm một mối hôn sự, cái này một khi chậm trễ xuống dưới, còn có ai dám lấy? Lão phu hiện nay liền lo lắng hai sự tình, một là Quốc Tử Giám, một việc chính là Mạt Nhi."

    Hai mươi? Hai mươi tuổi cũng không đến, vậy cũng là gái lỡ thì(gái ế)? Đường đại nhân, ngươi có suy nghĩ qua bổn công tử hay không?

    Thẩm Ngạo phát ra hò hét trong lòng, trên mặt hơi kém một chút là muốn lạnh lùng rồi, nhưng lại rất chân thành nói: "Mạt Nhi tỷ thông minh như thế, nhất định sẽ tìm một nhà tốt bàn việc hôn nhân."

    Cáo biệt cùng Đường Nghiêm, lập tức lại đi đến trong nhà Tần tiến sĩ và các vị tiến sĩ khác, một trận chúc tụng từng nhà, lúc trở lại Chu phủ đã là nửa đêm canh ba, ba người mặc áo tơi chồng chất dày đặc tuyết đọng, thoáng run một tý, liền rào rào rơi xuống, đêm nay, cuối cùng cũng mệt mỏi qua đi.
    Năm thứ bốn Tuyên Hòa, một ngày trời đông giá rét cuối cùng, sương mù đằng đằng bao phủ ở bên trong, cả Chu phủ đã là bắt đầu bận việc, dán giấy đèn màu, phân phối rau quả, bận rộn nhất chỉ sợ thuộc về Lưu Văn, hôm nay là năm thứ nhất Lưu Văn thăng nhiệm chủ sự nội phủ, tự nhiên phải ra sức một ít, chỉ đông uống tây rối ren một hồi, đúng là hơi kém một chút đã quên dâng điểm tâm cho tiểu thư, biểu thiếu gia rồi, vỗ vỗ cái trán, kêu to đáng chết, biểu thiếu gia thì cũng thôi, tính tình của hắn tốt, loại chuyện nhỏ nhặt này chắc là không biết so đo cùng người khác, nhưng tính tình tiểu thư, Lưu Văn không nắm chắc, vội vàng gọi người đưa đi, chính mình tự mang theo điểm tâm đi đến chỗ ở Thẩm Ngạo.

    Lúc này đến, nhưng lại chụp một cái phòng không, trong phòng hình như không có người, dù kêu hồi lâu cũng không thấy được thân ảnh biểu thiếu gia, đang sắp cuối năm, biểu thiếu gia sáng sớm đã đi ra khỏi cửa? Đúng lúc này, mấy nha đầu đi qua, Lưu Văn bày ra cái giá chủ sự, chắp hai tay sau lưng gọi bọn họ chạy tới, hỏi: "Ai thấy biểu thiếu gia ở đâu không?"

    Mấy nha đầu tất nhiên là không sợ chủ sự này, có mấy người có lẽ là hay hầu hạ phu nhân, tiểu thư, địa vị tất nhiên là bất đồng, liền cười làm một đoàn nói: "Biểu thiếu gia sao? Vừa rồi ta ở phía trong hậu viên thấy hắn hái vài đóa hoa mai, vội vã mà thẳng bước đi, đúng rồi, cái tên to con kia cũng đi theo."

    "To con?" Lưu Văn tràn đầy nghi hoặc: "Cái gì to con?"

    "Tất nhiên là cái tên Ngu hầu chơi bời lêu lổng kia, hừ, suốt ngày chỉ biết đùa giỡn chúng ta những người làm nha đầu này, còn nói muốn để cho chúng ta nhìn bảo bối của hắn..." Mấy nha đầu khuôn mặt đỏ bừng, không nhịn được, gắt một cái.

    Lưu Văn im lặng, đành phải nói: "Các ngươi đi đi." Trong lòng không khỏi suy nghĩ: biểu thiếu gia này còn chưa ăn sáng mà đã chạy đi rồi, ai, người trẻ tuổi chính là như vậy, thật sự là toàn bắt người quan tâm.

    Thẩm Ngạo cỡi ngựa, sáng sớm đã chạy tới Thì Hoa Quán, nhìn qua khối kiến trúc cái Thì Hoa Quán này, nghĩ đến chính mình đã có một nửa cổ phần công ty, trong lòng cực kỳ thoải mái, chỉ là, hôm nay, hắn lại không phải là đến vì cái này.

    Đem con ngựa cột tại cây bàng khô, Đặng Long cũng đi tới, cười ha hả nói: "Thẩm công tử, đến cuối năm ngươi cũng không yên tĩnh, cái này có thể hơi có chút không tốt hay không, nếu không, chúng ta đổi lại thời điểm khác rồi hãy đến?"

    Thì Hoa Quán hôm nay đóng cửa, Thẩm Ngạo gõ, bên trong có người không yên lòng nói: "Đi, đi, đi, hôm nay không mở cửa."

    Thái độ phục vụ quá ác liệt rồi, Thẩm Ngạo lau sương mù trên mặt, tích táp, một tia lạnh buốt dọc theo gò má chảy xuống dưới, rống về hướng phía lầu hai: "Vân Vân, Vân Vân, có ai hay không?"

    "Oa, Thẩm công tử quả nhiên không giống người thường, ngay cả đi dạo Thì Hoa Quán cũng không giống với người khác." Đặng Long cảm thán trong lòng, vội vàng không tự chủ được mà cách hắn xa một chút, tránh khỏi việc anh danh cả đời mình bị hủy.

    Ở phía trong lầu hai kia, nguyên một đám đầu thò ra, nhưng đều là mỹ nhân lười biếng, có người quát lớn: "Sáng sớm có để bổn tiểu thư đi ngủ không? Ê, ê, là ai đang gọi? Phú Quang Vinh, đi đuổi người đi."

    Còn có người lại cười khẽ nói: "Tiểu ca, ngươi tìm Hoan Hoan hay là Diệp nhi? Ta gọi là Hân Hân, ngươi kêu một tiếng Hân Hân tỷ tỷ, ta liền gọi Phú Quang Vinh mở cửa cho ngươi."

    Thẩm Ngạo im lặng, bị người đùa giỡn rồi, bổn công tử có phải là nên xấu hổ thoáng một tý, giả bộ thuần khiết? Ai, có lẽ là cứ như vậy thôi.

    Cười cười nói đối với cái kia tiểu mỹ nhân: "Hân Hân tỷ tỷ..."

    Hân Hân nguyên bản chỉ là trêu chọc cùng Thẩm Ngạo, thấy hắn thật sự kêu, còn gọi ngọt như vậy, lập tức cười đến xinh đẹp: "Công tử nơi nào đến vậy, da mặt thực dày, thôi bỏ đi, ta gọi người mở cửa cho ngươi."

    Không bao lâu, đại môn đỏ thẫm của Thì Hoa Quán kia lặng lẽ mở một khe hở nhỏ, một lão hán lộ ra con mắt liếc nhìn ra bên ngoài, nghiêm mặt hổ nói: "Công tử, hôm nay cô nương Thì Hoa Quán không tiếp khách, chính là ngày xưa, nếu là các nàng không có hào hứng, cũng không muốn nhìn thấy ngươi."

    Thẩm Ngạo cười ha ha nói: "Ta cũng không phải khách, ta là ông chủ mới của các ngươi, à, Dương công công không nói cùng các ngươi sao?"

    Ông cụ già kia nhất thời ngạc nhiên, lập tức kịp phản ứng hỏi: "Ngươi chính là Thẩm Ngạo Thẩm công tử?"

    Thẩm Ngạo ho khan một tiếng, nói: "Giống như người khác, đều gọi ta là Thẩm đại tài tử, chỉ là, được rồi, ta không so đo, nhanh để cho ta đi vào, Vân Vân tiểu thư có ở đây không?"

    Đôi mắt lão hán này sáng ngời, cười hì hì nói: "Có, có... Thì ra là Thẩm công tử, vì sao không nói sớm một chút, Dương công công mấy ngày trước đã tới đây, cố ý nhắc tới ngươi, nhanh, bên ngoài trời lạnh, tiến vào nói chuyện."

    Vào Thì Hoa Quán, Thẩm Ngạo băn khoăn nhìn cao thấp, ồ, như thế nào lầu hai thò ra nhiều cái đầu như vậy, các mỹ nữ cười đến rất ý vị thâm trường đó, chỉ là nhìn một vòng xuống, lại không nhìn thấy Vân Vân.

    Hắn mỉm cười trực tiếp lên lầu, liền có thật nhiều người trêu chọc: "À, thì ra người này là Thẩm công tử, Thẩm công tử sáng sớm đến quấy không biết bao nhiêu tỷ muội khỏi mộng rồi, ồ, trong tay ngươi cầm cái gì vậy?"

    Thẩm Ngạo ha ha cười nói: "Hoa mai, tỷ tỷ, muốn hay không?"

    Người nọ lập tức xoay người đi: "Nô tỳ nào dám muốn, không dùng nổi đâu! "

    Chỉ biết nàng không muốn, mới hỏi hắn như vậy.

    Thẩm Ngạo cố ý tiếc nuối mà lắc đầu, liên tục ca thán, bước chân cũng không dám ngừng, rất sợ lâm vào trong trận phấn hồng trên lầu này.

    Sương phòng Vân Vân, hắn nhớ rõ, đến cửa ra vào, nhấc tay gõ cửa.

    Cửa kít kít…… một tiếng liền mở ra, Thẩm Ngạo nhiệt tình như lửa, đúng muốn cho đối phương một cái ôm, ôm một cái này, lại phát hiện cảm giác không thích hợp, người trong ngực có chút không lưu loát, nhất là bộ ngực kia, như thế nào cảm giác tựa như hơi nhỏ? Chợt đưa mắt xem xét, Thẩm Ngạo nhất thời ngây dại, ôm sai rồi người, bổn công tử thuần khiết cứ như vậy bị người giày xéo rồi, người ôm vào, lại là Hoàn nhi kia.

    Hoàn nhi vừa thẹn vừa vội, con mắt trừng trừng nhìn Thẩm Ngạo, bờ môi run rẩy, bộ ngực kia liên tiếp thở, cũng may bộ ngực của nàng cũng không có bao nhiêu tính chất giãn nở, nếu không Thẩm Ngạo cũng không thể thất thố.

    "Ngươi... Ngươi... Ngươi..." Hoàn nhi muốn khóc, nàng giơ con mắt lên xem xét, đứng sau lưng Thẩm Ngạo, nhưng lại là một đống người chen đến, lập tức đỏ mặt cúi đầu, như con mèo kinh bị hãi.

    "Thật có lỗi, thật có lỗi, tính kỹ thuật sai lầm." Thẩm Ngạo ngượng ngùng cười một tiếng, mang trên mặt đây vẻ chân thành áy náy, mặc dù mình không phải cố ý, nhưng nói như thế nào cũng là mình sai mà.
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 178: THĂM NGƯỜI ĐẸP.
    Nói liên tục nhiều câu thực xin lỗi đối với Hoàn nhi, con mắt lại xuyên qua Hoàn nhi, chứng kiến Vân Vân lạnh lùng đứng sau lưng Hoàn nhi, Vân Vân hôm nay mặc kiện váy dài xanh nhạt, mặt mũi đều là tràn đầy vẻ ôn nhu, chỉ thấy nàng mím môi, mỉm cười mà nghiêng mắt nhìn thấy mình, hình dáng giống như cười mà không phải cười, rồi lại làm cho người ta bắt được vài phần vẻ đùa cợt, càng thêm xinh đẹp mị hoặc.

    "Tốt rồi, tốt rồi, xem ra thời gian cuộc vui đã chấm dứt." Đợi Hoàn nhi như chuột thấy mèo mắc cở đỏ mặt đi ra ngoài, Thẩm Ngạo lập tức đuổi người đi ra ngoài, khép cửa lại, thân thể chuyển động, lại chứng kiến Vân Vân đã cách mình một xích(0,33m) rồi, trong chóp mũi, một cổ hương khí loáng thoáng quay quanh không tiêu tan, Thẩm Ngạo ôn nhu cười nói: "Vân Vân, hôm nay ngươi làm sao lại xinh đẹp như vậy? Hẳn là biết rõ hôm nay ta sẽ đến?" Một câu nói kia, tự nhân là vì di chuyển chú ý của nàng.

    Vân Vân điềm nhiên cười một tiếng, nhưng lại hỏi: "Thẩm công tử ôm Hoàn nhi, có cảm tưởng gì?"

    Xem ra một cửa ải này chạy không khỏi rồi, Thẩm Ngạo bảo trì dáng cười thong dong, trong lòng cũng rất là khó xử, nếu nói lời thật, nói ôm Hoàn nhi giống như ôm gốc cây, đả kích quá lớn đối với Hoàn nhi, người ta chỉ là tiểu cô nương, còn chưa phát dục mà thôi, nhưng nếu nói là cảm giác thật tốt, chỉ sợ sẽ qua không được cửa ải.

    Hắn một điểm trù trừ đều không có, vội vàng nói: "So với Vân Vân, Hoàn nhi tựa như gốc cây, một điểm cảm giác đều không có." Đổ mồ hôi, thật thật giả giả, giả giả thật thật, cho dù là Hoàn nhi nghe xong, chắc hẳn cũng sẽ không để tâm chứ, tuy nói nha đầu này có chút làm người phiền, đả kích một tiểu cô nương, không phải tác phong của Thẩm Ngạo.

    Vân Vân cười nhạt một tiếng, lúc này, Thẩm Ngạo không thể lại để cho nàng truy kích, hai tay vung lên, một nhúm hoa mai đi ra, nói: "Cái hoa mai này so về với Vân Vân vẫn là kém xa, nhưng thấy nó, ta tựa như thấy ngươi, hoa này ta cố ý hái đến đưa cho ngươi."

    Trong đôi mắt Vân Vân lộ ra một tia mừng rỡ, nhưng lại nói: "Ngươi nói cái gì chẳng hay, chỉ sợ là tiện tay hái đến để làm ta vui vẻ thôi!" Nói vậy nhưng hai tay vẫn đưa ra đón hoa mai, chạm đến tay Thẩm Ngạo, lập tức cảm giác được trên tay kia lạnh như băng, lập tức nghĩ đến Thẩm Ngạo sáng sớm không để ý sương tuyết chạy đến tặng hoa, hốc mắt liền có chút ít đỏ, nỉ non nói: "Bình thường không thấy ngươi tới, tại cuối năm trời lạnh như vậy lại chạy tới, đến trong phòng ngồi đi, ta lấy cho ngươi cái sửi ấm."

    Thẩm Ngạo thở dài: "Hiền Phi nương nương không biết lúc nào sẽ đến phủ, một chuyến này, có lẽ là ta vội vàng chạy đến, đến lúc đó chỉ sợ còn phải đi đón khách, ngồi, thì không cần, chỉ là muốn tới thăm ngươi một chút."

    Vân Vân nghe vậy, tâm càng mềm nhũn, bụm lấy tay lạnh như băng của Thẩm Ngạo, nhút nhát e lệ nói: "Ngươi đi thật xa, vượt qua tuyết chỉ là vì tặng hoa cho ta thôi sao? Cái hoa này rất tốt, ta rất ưa thích, Thẩm công tử, nhìn hoa này, cuối năm nay, ta liền vui vẻ hơn nhiều, những năm qua, mỗi khi đến lúc này, Vân Vân luôn nghĩ, lúc một nhà đoàn viên, người nhà Vân Vân ở nơi nào?

    Vân Vân không có nhà, chỉ là một kiện thương phẩm, nhìn như cao không thể chạm, nhưng trong lòng người, lại vẫn là có giá, thế nhân nhớ thương Vân Vân, chỉ là mỹ mạo Vân Vân, nhưng có từng nghĩ đến tại đây, ở phía trong tiết xuân huyên náo, Vân Vân đang suy nghĩ gì, Thẩm công tử..." Nàng nâng con mắt lên, trong đôi mắt điểm một chút lệ quang, một hàng thanh lệ chảy xuống: "Thẩm công tử muốn, cũng là mỹ mạo của Vân Vân sao?"

    Thẩm Ngạo mỉm cười, bưng lấy gương mặt của nàng, ngón cái đi phủi nước mắt nóng hầm hập kia, chất lỏng dinh dính, mang theo dư âm mềm chảy xuống theo đầu ngón tay Thẩm Ngạo, hắn thấp giọng nói: "Đúng, trước đây ta muốn, cũng là mỹ mạo của Vân Vân."

    Nhìn trong mắt Vân Vân cực kỳ nhanh hiện lên một tia khổ sở, Thẩm Ngạo lập tức trầm giọng nói: "Nhưng ta hiện tại, chỉ cần Vân Vân vĩnh viễn khoái hoạt, không còn là hình bóng cô đơn, không biết cô độc lạc lõng."

    Hắn lời nói này, làm như rất có sức cuốn hút, mà Thẩm Ngạo thấp giọng cúi xuống tại bên tai nàng, tiếp tục nói: "Cho nên ta muốn lợi nhuận rất nhiều rất nhiều tiền, bắt đầu nuôi nhốt ngươi như chim hoàng yến, không để cho người khác lại liếc nhìn ngươi, không cho ngươi sờ cái thế tục không sạch sẽ này. Tương lai ta còn muốn đỗ khoa cử, đi làm quan, có thể có càng nhiều năng lực vĩnh viễn bảo vệ ngươi."

    Ai, bổn công tử học xấu, cứ tiếp tục như vậy, Thẩm Ngạo sẽ không còn là Thẩm Ngạo nữa mất!

    Nhưng những lời nói này, đều là lời nói thiệt tình của hắn.

    Trong lòng có chút cảm thán, nắm ở vòng eo mảnh khảnh, hai người không nói thêm gì nữa, chỉ là hai bên hòa tan, cái gian sương phòng này, liền thành thế giới của bọn hắn.

    Ấm áp thấm ướt vạt áo Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo không nhìn được người khóc, nhất là nữ nhân, nhưng giờ khắc này, hắn lại hi vọng Vân Vân có thể lên tiếng khóc lên, đem tất cả ủy khuất hóa thành nước mắt khu trừ đi ra.

    "Vân Vân, ta muốn hát một ca khúc..." Thẩm Ngạo tâm niệm vừa động, thân thể không hề rét lạnh, cảm thụ được nhiệt độ trên người Vân Vân, đột nhiên bắt đầu hào hứng bừng bừng.

    "Không cho phép hát!" Vân Vân lau khô nước mắt, giận dữ mà liếc nhìn hắn, người này cho dù có đứng đắn, cũng chỉ là một lát thời gian, ai biết sau một khắc, hắn muốn hát dâm từ gì đây, sẽ làm cho cả Thì Hoa Quán đều nghe thấy.

    Thẩm Ngạo cười ha ha một tiếng, nói: "Vân Vân đã không cho phép ta hát, vậy thì mời Vân Vân tiểu thư hát một khúc, như thế nào?"
    Thì ra đây mới là mục đích của Thẩm Ngạo, Vân Vân bật cười, giãy ra khỏi lòng ngực hắn, nói: "Ngươi muốn nghe ca khúc gì?"

    "Đây chính là ngươi hỏi đó." Thẩm Ngạo lộ ra nụ cười xấu xa.

    Sắc mặt Vân Vân đỏ lên: "Ngoại trừ ca khúc không người nào nhận ra kia, cái khác Vân Vân đều nguyện ý hát vì ngươi." Nàng bụm lấy tay Thẩm Ngạo, vẫn không buông, cái tay này vẫn đang có chút lạnh buốt, cũng chính là cái tay này, tại một canh giờ trước kia, trong gió tuyết đầy trời, bên trong sương mù lạnh giá, đi ngắt lấy hoa mai lạnh như tảng băng kia, khiến trên tay lạnh như băng, lại làm cho Vân Vân cảm giác rất hạnh phúc.

    Thẩm Ngạo trầm ngâm một lát, nói: "Liền hát một bài La Giang oán đi, bài từ này, trong miệng Vân Vân hát ra, luôn có một phen tư vị khác."

    Vân Vân cười một tiếng, gật đầu, thấp giọng ngâm xướng: "Lâm thịnh hành dắt quần áo, hỏi oan gia bao lâu trở về? Phải về chỉ đợi hoa đào, hoa đào nở. Một chén rượu đưa vào tâm can, hai đầu gối quỳ xuống trước mắt, trước khi đi dặn dò, dặn dò ngàn lần: gặp lúc mưa gió thì xuống yên ngựa nghỉ ngơi, lúc quá độ không cần thiết phải tranh giành đi trước..."

    Thanh âm réo rắt thảm thiết êm tai, nhưng Vân Vân lại không tự chủ được mà vuốt quần áo bị sương sớm làm ướt nhẹp của Thẩm Ngạo, không biết lúc nào đã dính dấu vết tuyết tại trên thân thể, cực kỳ giống một người thê tử hiền thục.

    Thẩm Ngạo thở dài, dần dần buông tay Vân Vân ra, thời gian ngắn ngủi, một mặt vội vàng, lại hận không thể làm thời gian vĩnh viễn dừng lại, nhưng vẫn phải làm rất nhiều việc, không nhịn được, liền cười khổ.

    Trong tiếng hát, Thẩm Ngạo cắn răng, xoay thân đi, thấp giọng nói: "Qua năm sau, ta sẽ trở lại thăm ngươi." Mở cửa, cái thanh âm kia réo rắt không ngừng, hắn lại không dám ngoái đầu nhìn lại, vội vàng rời đi.

    Đi ra khỏi Thì Hoa Quán, Đặng Long đưa áo tơi tới, cười ha hả nói: "Thẩm công tử, cô nương trong Thì Hoa Quán như thế nào?"

    Thẩm Ngạo không nói lời nào, đi đến dưới cây cởi bỏ cương ngựa, xoay người bay lên, sắc mặt lãnh đạm nói: "Trở về đi, Hiền Phi nương nương đến, còn không biết sẽ phát sinh chuyện gì."

    Đặng Long cũng là giỏi nhìn mặt mà nói chuyện, thấy sắc mặt Thẩm Ngạo có chút không tốt, liền không nói gì nữa, gật nhẹ đầu, cũng trở mình trên người ngựa, đạp tuyết mà đi.

    Trở lại Chu phủ, bên này đã chuẩn bị thỏa đáng, đèn lồng treo cao, tất cả lễ tiết đều chuẩn bị kỹ càng, chính là cửa lớn, cũng bảo người sơn một lần nữa, một đôi Hán Bạch Ngọc Sư Tử trước cửa kia, cũng ch lau tỏa sáng, bất đắc dĩ, tuyết bay xuống, cuối cùng lại vùi sâu hắn vào trong tuyết trắng.

    Đến cửa ra vào, nhưng lại thấy chủ sự bên ngoài phủ Đồng Đại Niên ở chỗ này nhìn quanh gì đó, nhìn thấy Thẩm Ngạo cùng Đặng Long đi tới xa xa, vui mừng quá đỗi, cao hứng bừng bừng nói: "Biểu thiếu gia, biểu thiếu gia... sáng sớm đã đi đâu vậy? Công gia và phu nhân đợi rất nóng nảy, nói có việc muốn phân phó ngươi, nhanh, mau vào đi."

    Thẩm Ngạo xuống ngựa, trực tiếp giao con ngựa cho Đồng Đại Niên, cười ha hả nói: "Làm phiền Đồng chủ sự."

    Giẫm lên tuyết, kẽo kẹt kẽo kẹt mà vào phủ, chờ đến chính sảnh, quả nhiên trông thấy hai người Quốc công và phu nhân mặc trang phục cáo mệnh, nguy khâm đang ngồi, trên mặt có vẻ mong đợi, lại có vẻ khẩn trương, thấy Thẩm Ngạo đến rồi, phu nhân vẫy tay, nói: "Ngồi xuống nói chuyện."

    Thẩm Ngạo theo lời ngồi xuống, phu nhân nói: "Vừa rồi trong nội cung đã truyền đến lời nhắn, nói là buổi trưa nương nương đi ra, Hiền Phi nương nương cố ý gọi người đến hỏi, Thẩm Ngạo có ở nhà hay không?"

    "Hỏi ta?" Thẩm Ngạo nhất thời ngạc nhiên, như thế kỳ rồi, theo lý thuyết, Hiền Phi này là thân muội muội Quốc công, không hỏi anh em ruột của mình, hỏi mình một người khác họ làm cái gì? Danh hào đại ca tuy vang dội, cũng không đến nỗi ngay cả trong nội cung cũng biết.

    Cực kỳ khủng khiếp, cực kỳ khủng khiếp, bổn công tử đã không phải là người bình thường rồi, ừm, lúc này là phải rụt rè một ít, không cần phải lộ hành tung, sắc mặt vô cùng đứng đắn mà hỏi phu nhân: "Dì, Thẩm Nhi chỉ là tiểu thư sinh, Hiền Phi nương nương hỏi Thẩm Nhi làm cái gì?"

    Phu nhân ôn nhu mà cười nói: "Ta cũng không nên truy vấn, dù sao đợi nương nương cũng sắp đến rồi, ngươi đến đứng bên cạnh ta, đến lúc đó đáp lời cho tốt. Đúng rồi, không phải đã phân phó ngươi chuẩn bị tốt một phần lễ vật sao? Đến lúc đó sẽ đưa qua, ngươi chuẩn bị xong chưa?"

    Thẩm Ngạo quai hàm thủ gật đầu: "Đã chuẩn bị xong, sẽ không xảy ra sai lầm."
     

Chia sẻ trang này