1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Long Phượng trình tường - Tác giả: Lam Ngả Thảo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 20: Kiêm gia bỉ dực
    Bích Dao thấy ta bị tam ca nàng ấy nửa ôm nửa kéo dẫn về Đông Hải Thủy Tinh Cung, hốc mắt sưng đỏ, vẻ mặt hung hãn, nàng ngoác miệng cười hết mấy ngày, lại ở sau lưng Nhạc Kha khoe khoang hắn ta tốt thế này hắn ta tốt thế kia, nói huynh trưởng của nàng đối với ta một lòng một dạ, xả thân bảo vệ, lý ra nên kết thành một đoạn lương duyên.

    Trong lòng ta có chút đắn đo, đem sự thể hồi tưởng lại, nếu nói Nhạc Kha đối với ta hoàn toàn không có chút tình cảm nào, có lẽ hơi gượng ép, nhưng nếu nói hắn đối với ta tình thâm nghĩa trọng, ta lại thấp tha thấp thỏm thấy thật khó tin, nhưng trong lòng lại có chút ngọt ngào vui mừng, phảng phất giống như tình cảnh trước đây khi ta động lòng với hắn thưở ban đầu. Nhưng cũng tức giận huynh muội hắn hùa nhau làm chuyện xấu, bất chấp vết thương trên người, đè Bích Dao xuống chiếc giường vỏ sò hung hăng giáo huấn một phen, đương lúc hai người bọn ta đánh nhau khí thế hừng hực, cá yêu tiến đến bẩm báo: “Tứ công chúa, Giao tộc Thái tử điện hạ đến thăm Loan tiểu thư, hiện đang đợi ở trong điện Tam Thái tử.”

    Ta hoan hô một tiếng: “Ly Quang đến rồi!” lập tức chống gậy muốn đi ra ngoài điện, lại bị Bích Dao giữ chặt, hết chờ nàng rề rà đổi y phục một hồi lại thay đổi một đống châu ngọc trên đầu một lượt. Trong lòng ta gấp đến độ như kiến bò chảo nóng, nàng ấy mới sửa soạn xong xuôi, nghiêng đầu đánh giá ta một lúc, nửa đùa nửa thật nói: “Tỷ tỷ, dáng vẻ của tỷ thế này, son cũng không thoa, chẳng biết ca ca muội sao lại nhìn trúng tỷ?”

    Ta vờ như muốn vò rối tóc nàng ấy, nàng ấy mới chịu thôi, hi ha ha ha kéo ta ra cửa đi gặp Ly Quang.

    Đông Hải Long Vương con cái phi tử đông đúc, chiếm phần lớn diện tích Thủy Tinh Cung, tẩm điện của Bích Dao cách tẩm điện Nhạc Kha không xa. Bản thân ta từ lúc quay lại liền ở điện bên cạnh Nhạc Kha, vì việc này mà Bích Dao náo loạn với hắn mấy lần, chỉ mong ta dọn qua ở cùng nàng ấy, tiếc là Nhạc Kha cuối cùng cũng nhất quyết không buông, mỗi ngày nhất định phải chăm chăm nhìn ta thay thuốc.

    Độc thi ma trên người ta chưa trừ hết, mấy ngày trước đó còn mê man tùy ý Bích Dao huyên náo, hai ngày nay khỏe hơn đôi chút liền chống gậy đi loanh quanh giãn gân giãn cốt, hôm nay vừa vặn nhấc chân tới tẩm điện Bích Dao.

    Lúc hai người bọn ta đi tới, Nhạc Kha cùng Ly Quang đang ngồi dưới tán san hô trong điện của hắn, cũng không biết đang nói chuyện gì, Nhạc Kha gương mặt ngập tràn ý cười, cực kỳ hăng hái nhiệt tình, chẳng hề có chút bộ dạng nghiêm chỉnh trước kia.

    Nhìn thấy ta với Bích Dao nắm tay nhau đi tới, Nhạc Kha vui vẻ ra mặt, tiến tới kéo chặt tay ta, liên tục cảm thán: “Thanh Nhi, nàng và ta trong mộng từ biệt, thế nào mà hôm nay gặp lại, nàng vẫn là dáng vẻ thê thảm thế này?”

    Loảng xà loảng xoảng –

    Trong đầu ta bị một tiếng sét, đem ta đóng chặt trên nền đất, chút vui mừng vừa mới nhú ngay lập tức bị đập tan.

    Thằng nhãi này hôm nay nhiệt tình như thế, thì ra lại – quên rồi.

    Hắn sớm không quên muộn không quên, lại ngay lúc này mà quên, nếu như không phải ta biết rõ bản tính của hắn, biết hắn không phải cố ý giả bộ quên, chẳng rõ sớm sẽ ảo nảo thành bộ dạng gì nữa. Cũng may ta chưa từng nghe lời Bích Dao, cũng chưa biểu lộ tình cảm, bằng không ta liền trở thành trò cười khắp bát hoang tứ hải.

    Đặc biệt là chúng tiên tử ngưỡng mộ Nhạc Kha nhưng lại không biết chứng bệnh của hắn sẽ cười nhạo: “Nhìn xem, con chim loan đó không biết lượng sức, tưởng rằng độc chiếm được Tam thái tử, rốt cuộc Tam Thái tử ngay cả nàng ta là ai cũng không nhớ…”

    Ta kéo kéo khóe miệng, cố nặn ra chút ý cười, giật tay ra khỏi tay hắn, quay về phía Ly Quang cười nói: “Ngươi sao lại rảnh rỗi tới đây?”

    Từ sau khi ta với Bích Dao đi đến, Ly Quang chỉ lẳng lặng đứng bên cạnh, ánh mắt trầm tĩnh ôn nhu, giống như hiểu rõ nguyên do việc gì, may mắn hắn không phải kẻ nhiều chuyện, chỉ tiến lên hai bước tỷ mỷ quan sát ta, lại ngồi xổm xuống cẩn thận nhìn chân ta một hồi, mới yên lòng nói: “Rốt cuộc đã thoát khỏi cảnh nguy hiểm!”

    Nhạc Kha đứng bên cạnh nhìn Ly Quang ngồi xuống, mấy ngày trước hắn cũng có thói quen ngồi xổm trước mặt ta nhìn vết thương trên chân ta, lúc này cũng ngồi xuống theo thói quen, đưa tay ra, rồi lại nhíu chặt mày rụt trở về, mờ mịt luống cuống nhìn hai tay mình, nhẹ giọng nói: “Cái gì?”

    Bích Dao thấy dáng vẻ hắn như thế, sắc mặt trắng bệch, cuống quít hướng sang ngư nương bên cạnh nháy nháy mắt. Ngư nương này cũng có chút nhanh nhạy, lập tức xoay người đi ra, không lâu sau đã mời Đông Hải Long Vương và Vương Phi tới.

    Sắc mặt Vương Phi tái nhợt, tiến lên kéo hắn đứng dậy, ôn giọng nói: “Con của ta, con bị làm sao vậy?”

    Thần sắc của Đông Hải Long Vương cũng cực kỳ khó coi.

    Nhạc Kha mờ mờ mịt mịt nhìn bà ấy một lúc, u u mê mê hỏi: “Bà là ai?”

    Một câu nói liền khiến Đông Hải Vương Phi khóc nức nở: “Con của ta, con sao lại không nhận ra mẫu phi?”

    Nhạc Kha giương mắt nhìn những người xung quanh một hồi, bất chợt hắn đi về phía ta. Ta sớm đã bị tình trạng của hắn dọa sợ, cũng không biết hắn muốn làm gì. Thấy trong mắt hắn ý vui mừng dần dần lan tỏa, tiến tới liền kéo kéo vạt áo ta, nói: “Tỷ tỷ, sao tỷ lại mặc áo trắng lòe loẹt thế này?”

    Ta á khẩu không trả lời được, ngơ ngơ ngác ngác nhìn hắn.

    Hắn ngẩng đầu quan sát xung quanh một lúc, liền kéo tay ta ra ngoài. “Tỷ tỷ, nơi này âm âm u u không chút ánh sáng, chúng ta đi thôi?”

    Mồ hôi ta túa ra, cũng không biết hắn bị gì, tay chân cứng ngắc cứ thế tùy ý hắn kéo ra ngoài hai bước, bỗng nhiên ý nghĩ chợt lóe sáng, nhớ tới hai trăm năm khi hồn phách ta bị đánh tan, dường như từng thấy một đứa trẻ ở cạnh mẫu thân, nếu như ta đoán không lầm, hắn nhất định đã nhìn nhầm ta thành mẫu thân rồi.

    Ta cương quyết đứng tại chỗ, hắn quay đầu ngỡ ngàng: “Tỷ tỷ, sao lại không đi?”

    Ta chỉ thấy lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, cố gắng nặn ra chút ý cười, ôn nhu nói: “Ngoan, ở đây tỷ tỷ vẫn chưa tham quan hết, muốn ở lại đây vài ngày.”

    Hắn nghiêng đầu suy nghĩ một hồi, ngỡ là đã quen được nuông chiều, nào ngờ hắn lại nghiêm túc gật gật đầu, nói: “Vậy cũng được, đệ sẽ ở lại đây với tỷ.” Ta kéo hắn ngồi xuống ghế, ngay lập tức hắn không nói không động, đúng thực là ở lại đây bầu bạn với ta.

    Long Vương Phi hai mắt nhỏ lệ, như thể tìm thấy cứu tinh lao bổ về phía trước, nắm chặt hai tay ta, khẩn cầu: “Loan cô nương, van cầu cô lưu lại đây, tất cả mọi thứ ở Đông Hải Long Cung, chỉ cần cô nương thích đều sẽ là của cô nương, chỉ xin cô lưu lại đây với con trai ta.”

    Từ nhỏ đến lớn thân thể ta rất ít tiếp xúc với người khác, trước giờ cũng chỉ có Cửu Ly tiểu động vật là có chút vinh hạnh đặc biệt đó, lúc này cảm thấy có chút khó chịu, Vương Phi trong lúc kích động dường như đã mất khống chế, lực tay nắm hai tay ta cực lớn, chặt đến độ khớp xương ta bắt đầu đau.

    Ta kéo kéo khóe miệng, trông mong Nhạc Kha có thể lập tức thanh tỉnh lại, vừa mở miệng gọi : “Nhạc Kha – -“ Hắn đã ngay lập tức đứng dậy tiến đến, ngoan ngoãn nói: “Tỷ tỷ, tỷ gọi đệ?”

    Đông Hải Vương Phi nước mắt không ngừng tuôn rơi, liên tục than thở: “Đều là tội nghiệt do ta gây ra mà!”

    Ta nghĩ tới bà ấy đã tới tuổi này, vì đứa con ngốc nghếch nhất định là tan nát cõi lòng, tức thì cố gắng chịu đựng cơn đau ở ngón tay an ủi bà: “Vương Phi đừng nôn nóng, Thanh Loan và Tam Điện hạ cũng coi như có chút giao tình, xin Vương Phi đừng gấp, ta nhất định sẽ ở lại với hắn đến lúc hắn khỏe mạnh trở lại.”

    Trong mắt bà hiện lên tia cảm kích: “Đa tạ Loan cô nương, đa tạ cô nương!” Mấp máy môi, muốn nói lại thôi, cuối cùng không nói thêm lời nào, dưới sự dìu đỡ của Đông Hải Long Vương rời đi.

    Ta lừa gạt Nhạc Kha tiến vào nội điện, trấn an hắn nghỉ ngơi, không lâu sau thì hắn liền ngủ. Ly Quang với ta cách biệt không lâu, nhưng nhớ tới việc hắn gửi ta con Bạch Hổ, sắc mặt liền không tốt, vỗ vỗ vai hắn: “Thái tử điện hạ, uổng công ta với ngươi là huynh đệ, ngươi thế nhưng lại thông đồng với con rồng ngốc này lừa gạt ta?”

    Ly Quang trước giờ ôn hòa, nhưng hắn hôm nay với hắn trong quá khứ có chút không giống, cụ thể là điểm nào không giống, nhất thời ta không thể chỉ ra được. Hắn quét mắt nhìn trong nội điện, hai mắt mở to, vô cùng đứng đắn nói: “Quân tử có nét đẹp của người trưởng thành, ta biết nàng trước nay tâm tính nhân hậu!”

    Đúng lúc Bích Dao ở nội điện thu xếp ổn thỏa cho Nhạc Kha xong đi ra, thấy hai người bọn ta đứng ở cửa, nói: “Tỷ tỷ với Ly Quang ca ca sao lại không ngồi?”

    Ta thấy Nhạc Kha trong lúc mơ mơ hồ hồ, mở miệng gọi ta tỷ tỷ, vạn năm qua ngoại trừ Cửu Ly cũng chưa từng có ai gọi ta một tiếng tỷ tỷ. Ta ở trong kính nhìn thấy việc trước đây, nếu như hắn là đứa bé ở cạnh mẫu thân ta, theo như lời của bà bà quét dọn núi Đan Huyệt, mẫu thân ta đã từng nhặt về một con rồng, chính là con của Thiên Đế hiện giờ, không phải Đông Hải Tam thái tử điện hạ, trong này có ẩn tình, thực sự là khó hiểu.



    Ta có tâm muốn tìm hiểu cho rõ ràng, hướng về phía nội điện nhẹ giọng nói: “Hắn có thể ngủ yên không? Trông hắn thế nhưng ngay đến Vương Phi cũng không nhận ra, chứng bệnh này thật sự có chút không đơn giản.”

    Trong mắt Bích Dao ẩn ẩn lệ: “Ly Quang ca ca và Thanh Loan tỷ tỷ đều không phải người ngoài, Bích Dao mạo muội xin hai người đừng đem việc này truyền ra . Nếu như loan truyền, Tam ca sau này làm người thế nào đây?”

    Quả thật người phàm cũng có câu: “Chuyện xấu trong nhà chớ truyền ra ngoài”! Đông Hải Long Vương dù gì đi nữa cũng là người có máu mặt. Ta với Ly Quang ánh mắt giao nhau, cả hai đều khẽ lắc đầu.

    Nhạc Kha mặc dù tính tình có chút cổ quái, có chút hay quên, làm vị hôn phu thì không được, nhưng làm huynh đệ thì không sao.

    Ta muốn tìm hiểu cho rõ ràng, trầm ngâm: “Chứng bệnh này của Tam thái tử là bị từ nhỏ, hay là sau này mới có?”

    Bích Dao tập trung suy nghĩ một hồi, chậm rãi nói: “Theo như lời mẫu phi, Tam ca từ nhỏ đã mắc phải chứng u mê này, chỉ là sau này càng lúc càng tốt lên, dù có hay quên nhưng vẫn nhận ra người nhà. Chỉ là lần này không biết vì sao lại lơ mơ hồ đồ đến thế? Muội từ khi sinh ra đến nay chưa từng thấy qua dáng vẻ này của Tam ca.”

    Nhạc Kha chính là con thứ ba của Đông Hải Long Vương, sau hắn còn có sáu đệ đệ và bốn muội muội, Bích Dao chính là vị nhỏ nhất, nếu nói chưa từng gặp qua dáng vẻ mơ màng này của hắn, âu cũng có thể tin.

    Lòng ta có chút bực bội tiếc nuối, nhìn thấy Ly Quang lại nhớ tới hai vị muội muội mỹ mạo của hắn. Lần trước tại yến tiệc ở Thủy Tinh cung, nghe nói Tộc trưởng Giao Tộc cực kỳ mong muốn cùng với Đông Hải Long Vương kết mối hôn sự, trùng hợp hai vị muội muội của Ly Quang đối với Nhạc Kha cũng có mấy phần tình ý. Hôm nay bị Ly Quang biết được việc này, không chừng mối lương duyên tốt đẹp này không thành rồi.

    Ly Quang yên tĩnh ngồi lại một hồi, thấy ta mạnh khỏe không việc gì liền cáo từ rời đi, chỉ lưu lại ta với Bích Dao ở lại trông coi.

    Theo như lời Long Vương Phi, Nhạc Kha lần này mơ mơ hồ hồ không giống với lúc nhỏ, khi tỉnh khi mê. Nhưng kỳ quái chính là, mỗi khi ta ở cạnh bên trông chừng hắn, hắn đều có thể nhận thức được, chỉ có điều gọi ta là “tỷ tỷ”, còn với đám người Bích Dao và Long Vương Phi, hắn cơ hồ hoàn toàn không nhận ra.

    Qua mấy lần lặp đi lặp lại như thế, ngay cả ta cũng thấy sự việc kỳ quái. Cuối cùng phần lớn thời gian đều ở trong nội điện trông chừng hắn. Hôm đó hắn có vẻ tỉnh táo, ở trên giường thức dậy, thấy ta chống cằm ngủ gà ngủ gật, ngồi dậy đem chăn trên giường khoác lên người ta.

    Ta mở mắt, thấy hắn nhu thuận đáng yêu, một nam nhân cao bảy thước thế nhưng lại giống như đứa trẻ nhìn ta chằm chằm đầy mong đợi: “Tỷ tỷ, đệ không muốn nán lại đây.”

    Ta đột nhiên bật cười, chỉ cảm thấy vẻ mặt hắn thế này cùng với Cửu Ly lúc làm nũng có chút tương tự, đưa tay nhéo nhéo mũi hắn, chợt nghe ngoài cửa ho khan một tiếng, quay đầu ra nhìn, Đông Hải Long Vương Phi hốc mắt hồng hồng đang đứng ngoài cửa, ngơ ngác nhìn ta.

    Nhạc Kha kéo chặt tay ta, vẻ mặt đề phòng.

    Vương Phi nét mặt xấu hổ, bất đắc dĩ nói: “Loan cô nương, ta có chuyện muốn thảo luận với cô nương.”

    Ta ngọt ngào trấn an Nhạc Kha một lúc, lại ba lần bảy lượt cam đoan rất nhanh sẽ quay trở lại, hắn mới chịu thả tay ra, ta cùng Đông Hải Vương Phi hết rẽ lại quẹo, đến một cung điện cực kỳ u tĩnh.

    Dạ minh châu trong điện phát ra ánh sáng nhu hòa, nguy nga tráng lệ. Ta âm thầm đoán, nơi đây chính là tẩm cung của Vương Phi, bà khoát khoát tay, để các ngư nương tùy tùng đều lui xuống, lệ trong mắt không ngừng tuôn rơi, nắm chặt tay ta, đem ta kéo đến ngồi trên tháp thượng, nhưng lại không nói lời nào.

    Trước nay ta chưa từng thân cận với người khác, lại là một phụ nữ trung niên đang khóc sướt mướt, chưa nói đến bà vì sao mà khóc, dáng vẻ này, nếu ta đoán không lầm, khẳng định là có chuyện muốn nhờ, liền muốn tránh đi, lại ngại vài phần mặt mũi của huynh muội Nhạc Kha, không muốn thất lễ trước mặt người khác, đành phải tạm thời nhẫn nại.

    Vương Phi khóc đủ rồi, lúc này mới kéo tay ta tỉ mỉ quan sát, lại hỏi vài ba chuyện như trong nhà ta có mấy người. Trước nay mặc dù ta cũng có chút quen biết với bà, bà đối với ta chung quy vẫn rất hòa nhã, nhưng nhất định không phải là dáng vẻ khiêm tốn nhã nhặn như hôm nay.

    Ta lẻ loi một mình đã chẳng phải là chuyện bí mật gì, liền thuận miệng đáp: “Thanh Loan phụ mẫu đều đã mất, chỉ có một người dì, cũng có thể coi là người thân.”

    Bà lại rơi rơi lệ, kéo tay ta muốn đặt vào lòng, cố gắng tạo một cái ôm ấm áp, trong miệng cũng là thịt a tâm can a…Ta suốt mấy vạn năm cô độc hiu quạnh một mình đã quen, bất ngờ được người khác đối đãi nồng nhiệt như thế, nhất thời có chút khó chống đỡ, dùng sức thoát khỏi tay bà, lùi về sau hai bước, thản nhiên nói: “Vương Phi có việc gì xin cứ phân phó.”

    Bà thôi rơi nước mắt, vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình, nghiêm nét mặt nói: “Loan cô nương, cô nương ngồi qua đây, bổn cung kể chuyện cũ cho cô nương nghe.”

    Ta thật sự bị nhiệt tình của bà làm kinh sợ, đề phòng nhìn nhìn bốn phía xung quanh, cửa điện mở rộng, vạn nhất tình thế bất ổn cũng dễ dàng chạy trốn, mới chậm rãi đi qua ngồi bên cạnh bà.

    Nét mặt bà bình tĩnh, chậm rãi nói: “Nói ra cũng không sợ cô nương chê cười. Hơn bốn vạn năm ngàn năm trước, bổn cung sinh đại hoàng tử và nhị hoàng tử, Long Vương ngài khi đó còn thanh niên, cũng không biết từ đâu tìm về hai ngư nương xinh đẹp mỹ mạo, cả ngày cùng hai nàng ta đắm chìm một chỗ, hoàn toàn không để tâm đến ta và hai long tử. Trong lòng ta ghen ghét đố kỵ, có một ngày nhân lúc người xuất cung đi làm mưa, sai người đến, tự tay giết chết hai nàng kia, thấy cả hai hiện nguyên thân là hai con cá chép đỏ, liền rửa tay làm cơm, đem hai con cá chép này làm thành món cá kho, đợi Long Vương quay về dùng bữa.”

    Ta len lén liếc nhìn vẻ mặt bà, trong lòng lộp bộp lộp bộp, thầm nghĩ không ổn, nói không chừng Long Vương Phi muốn trừ khử ta, mới bộc bạch thế này? Lập tức âm thầm tập trung đề phòng.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 21: Tử mạch thanh môn
    Long Vương Phi thấy ta chưa từng lên tiếng trả lời, nghiêng đầu yên lặng nhìn ta hết nửa ngày, ta bị bà nhìn đến sởn tóc gáy, còn đáng sợ hơn lúc đối mặt với Áp Dữ. Ta trước giờ chưa hề khiến người khác vui vẻ, bà mặc dù tính tình âm nhu, nhưng lại có thể làm ra chuyện tàn nhẫn này, mưu tính trăm bề, quyết không buông tha ái thiếp của Long Vương, vạn nhất có gì bất mãn với ta …quả thực không dám tưởng tượng ta sẽ rơi vào kết cục thế nào đây.

    Thế nhưng bà lại cười, nét thê lương trong mắt càng lúc càng đậm, thở dài: “Đứa nhỏ này lại đang nghĩ gì vậy?” Kéo tay của ta qua, đem các ngón tay của ta nắm lại, lúc này ta mới phát hiện toàn thân đã bị giữ chặt, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

    Bà nắm chặt tay ta, sau một hồi ngừng thật lâu cuối cùng mở miệng: “Hai con ngư tinh chết không lâu, ta liền có Kha Nhi,—trăm năm sau thì sinh nó…”

    Đôi mắt xinh đẹp của bà dần dần tràn ra lệ nóng, mặc dù ta không biết vì sao bà lại khóc, trong lòng rất hiếu kỳ, không biết Long Vương liệu có ăn ngư tinh hay không. Nhưng việc này bà nếu không đề cập đến, ta thực không dám mở miệng hỏi, chỉ có thể mặc bà giữ chặt tay ta, giống như muốn mượn chút sức lực từ đó, cực kỳ khốn khổ nói: “Kha Nhi sinh ra chính là một bào thai vô hồn…”

    Ta há hốc miệng, trăm ngàn lần chưa từng nghĩ tới, trước nay cũng chưa từng kinh ngạc như lúc này. Trước giờ nghe nói bào thai vô hồn là hình phạt ông trời giáng xuống phụ mẫu tiên giới gây ra đại tội, đứa nhỏ sinh ra ngớ ngẩn, chỉ có thân xác mà không có ba hồn, nếu muốn giữ lại đứa nhỏ này, phải dùng đến chiêu hồn đại pháp.

    Đông Hải Long Vương chưởng quản thủy vực một phương, tạo mây làm mưa, thuật chiêu hồn đại pháp nhất định là dễ như trở bàn tay.

    Trên người ta dần dần có chút lạnh, thì ra thiếu niên vẫn gọi ta “tỷ tỷ”, hồn phách trên người quả nhiên có không ít quan hệ với mẫu thân.

    Long Vương Phi không ngừng tuôn lệ, cả khuôn mặt đều ướt đẫm: “Lúc Kha Nhi sáu trăm tuổi, Long Vương đã dùng chiêu hồn đại pháp…Cũng không biết là chiêu hồn đại pháp chưa từng thành công, hay là có nguyên nhân gì, Kha Nhi ban đầu liền tự xưng là Nhạc Kha, nhưng lúc mê lúc tỉnh. Mọi thứ chúng ta đều chiều theo nó. Bản thân Vương Gia vì vậy cũng đã lên thiên đình bẩm báo, sau này cũng tu tâm dưỡng tính, quả thực chưa từng đem yêu tinh bên ngoài về phủ…”

    Từ trong lời nói của bà, ta cảm nhận được vị chua xót, lại bị đôi mắt đẫm lệ của bà làm mềm lòng, nhịn không được khuyên nhủ: “Vương Phi đừng khóc, Tam điện hạ chẳng qua là nhất thời khốn khó, nếu như gặp được cơ duyên, khẳng định có thể chuyển nguy thành an.”

    Bà thế nhưng lại níu chặt vạt áo ta, khóc đến đứt ruột đứt gan: “Mấy vạn năm qua, ta chưa từng nói chuyện này với Vương Gia, chỉ âm thầm gánh chịu một mình. Nhưng trong lòng biết rõ, nạn này của Kha Nhi nhất định có liên quan không nhỏ với việc ta giết hại hai cá chép tinh, cũng may sau đó, trong khoảnh khắc đã đem món cá kho đổ đi, không hề cho Vương Gia dùng, mới giữ lại được chân thân của Kha Nhi…Loan cô nương, cô hãy cứu nó được không?”

    Từ nhỏ chí lớn, hiếm khi ta khóc lóc kể lể, chỉ cảm thấy đã ăn nhờ ở đậu, khóc than cũng chẳng được gì. Dần dà mỗi khi có chuyện thương tâm, cũng chỉ lên đỉnh Phượng Dực Nhai ngây ngốc một hồi, nhìn bầu trời cao rộng thưa thớt mây, gió lạnh táp vào mặt, mọi chuyện cứ thế mà bay đi hết. Hôm nay bị một phụ nữ trung niên níu áo khóc lóc kể lể bi ai thống thiết, đương nhiên tay chân luống cuống, thấy nước mắt bà giọt giọt rơi rơi trên áo choàng của ta, trong lòng cực kỳ may mắn vì hôm nay mặc trên người chính là áo dệt Giao Tiêu sa, không hề bị lấm bẩn.

    Ta lắp ba lắp bắp muốn đỡ bà đứng dậy, hết sức nghi hoặc nói: “Vương Phi cũng biết Thanh Loan trước mắt chỉ là một địa tiên, pháp thuật thấp kém không nói, nửa điểm kiến thức lại càng không có. Nếu nhờ Thanh Loan cứu Tam điện hạ, khác nào là chuyện cười!”

    Long Vương Phi đưa tay lau châu lệ trên mặt, tức thì giọt lớn giọt nhỏ lại nối đuôi nhau trào ra, bà chỉ giữ chặt ta không buông: “Mấy ngày nay bổn cung lẳng lặng quan sát, lúc có cô nương, Kha Nhi liền thanh tỉnh được một chút. Cô nương tính tình nhanh nhẹn, tâm trí lại trong sáng thuần khiết, nghĩ thấy nhất định là nguyên nhân này, có cô nương bầu bạn với Kha Nhi, nó mới có thể bình tâm. Vì vậy hôm nay bổn cung đặc biệt đến thỉnh cầu cô nương…” Đương nói liền vén vạt áo, như muốn quỳ xuống.

    Bất luận thế nào, bà là trưởng bối, lại là thượng thần, ta chỉ là một địa tiên nho nhỏ đương nhiên vô phúc đón nhận lễ này, vội vội vàng vàng đứng dậy tránh đi, khó xử nói: “Vương Phi làm khó tiểu tiên rồi!”

    Bà vẫn níu chặt ta không buông: “Loan cô nương hôm nay nếu không đồng ý, bổn cung sao có thể an tâm? Đây là báo ứng của bổn cung, nhưng lại rơi vào Kha Nhi, nó cũng không làm gì sai, nhưng lại phải gánh chịu thống khổ ủy khuất này…” Rồi lại gào khóc một trận.

    Ta bị bà khóc đến phiền không chịu nổi, chỉ thấy bản thân trước giờ đại khái đánh giá cao nước mắt nữ nhân, bà khóc thế này, thế nhưng nhìn lại vẫn hết mực đoan trang, mày than bị nhòe, mặt lại không đỏ, ngẫm ngẫm nghĩ, chính là Long tộc tính thủy, khóc lên nước mắt lại càng nhiều. Đành phải đỡ tay áo dài của bà nói: “Vương Phi có điều không biết, nhiều lần trong lúc nguy nan Tam điện hạ luôn cứu giúp tiểu tiên, nếu tiểu tiên đã biết được chuyện này, sao có thể bỏ mặc Tam điện hạ không quan tâm? Thanh Loan nhất định thời gian này sẽ ở lại, chiếu cố Tam điện hạ vượt qua kiếp nạn gian nan này.”

    Bà thấy ta đồng ý, vừa cảm kích, vừa nhanh chóng cất tiếng gọi: “Người đâu, còn không nhanh đem lễ vật đã chuẩn bị dâng lên?”

    Không bao lâu, cửa điện rộng mở, vô số ngư nương bưng khay khay bảo bối chậm rãi tiến vào, trong khay tất thảy đều là bảo quang lóa mắt, trong đó hơn phân nửa ta chưa từng biết đến. Chỉ biết viên tròn tròn có ánh sáng nhu hòa nhất định là Đông Hải Dạ Minh Châu, màu hồng là san hô, số còn lại hoàn toàn không biết, còn có rất nhiều trang sức trâm cài vòng cổ, ta hoa mắt nhìn một hồi, nghi ngờ nói: “Vương Phi đây là…”

    Nước mắt trên mặt bà đã khô, lúc này nắm tay ta giảng giải một hồi, ta cực kỳ không kiên nhẫn, khẩu khí có chút nóng giận: “Vương Phi thế này là đang làm gì vậy?”

    Sắc mặt bà chưa hề biến đổi, cầm lên một viên Dạ minh châu to bằng nắm tay: “Viên châu này mặc dù không phải vật quý giá gì, nhưng là Dạ Minh Châu Đông Hải cất giữ nhiều năm. Giữ làm lễ vật cũng coi là thích hợp.”

    Ta bị dáng vẻ bồi thường bù đắp này của bà dọa sợ, không ngừng khước từ: “Vương Phi, mặc dù Thanh Loan chưa từng thấy qua bảo vật này, nhưng cũng không cần thiết phải lãng phí tặng cho Thanh Loan. Tiểu tiên một thân một mình, lang bạt khắp nơi, những bảo vật này đương nhiên không dùng tới, huống chi Tam điện hạ xả thân cứu mạng tiểu tiên không phải chỉ có một lần, tiểu tiên ở lại bên cạnh người vài năm, đợi bệnh tình của người ổn định mới rời đi, cùng là điều nên làm.”

    Vừa nói vừa đẩy ngư nương đang tiến đến gần ra, vội vội vàng vàng cáo từ.

    Buổi trưa mấy ngày sau, ta đang ngồi cạnh Nhạc Kha ngủ gật, trên đầu bị gõ nhẹ, đột ngột choàng tỉnh mở to mắt, lại thấy Bích Dao cười tủm tỉm đứng trước mặt ta, trong mắt ý cười mờ ám: “May mà Tam ca có nữ nhân si tình như tỷ tỷ đây bên cạnh giúp đỡ, cũng coi là phúc khí của huynh ấy!”

    Ta mở miệng muốn biện minh, nhưng nghĩ cũng vô ích, bèn nhe răng giống như thị uy, lại chọc nàng cười to, kinh động Nhạc Kha đang ngủ trên tháp, ôm cánh tay ta hỏi: “Tỷ tỷ, lại sao vậy?”

    Gân xanh trên trán ta cơ hồ nổi hết cả lên, có chút hối hận khi quen biết với tên ngốc nhà Đông Hải Long vương này.

    Thằng nhãi Nhạc Kha này mấy ngày liên tiếp có chút kỳ quái, nếu như ta ở bên cạnh, hắn thanh tỉnh lên rất nhiều, thế nhưng chỉ rời đi chốc lát, hắn lại càng mơ mơ hồ hồ đến đáng sợ, bất đắc dĩ ban đêm ta đành phải ở lại trong tẩm điện của hắn, dẫn đến mấy ngư nương thị hầu mím môi cười đến ám muội.

    Ở chỗ không người ta không hẳn là chưa từng nghĩ đến việc: nếu như hắn không ngốc, ta dời một phần tâm trí cũng không sao….Ngốc thế này, ngay cả ta và mẫu thân cũng không phân rõ, quả thực không phải là chuyện đùa.

    Long Vương Phi nếu đã quyết tâm đem nguồn căn duyên cớ nói rõ ràng, khẳng định là thấy Nhạc Kha gặp ta có ba phần tỉnh táo, đoán chắc là bên trong thân thể đứa con trai này một tia hồn phách có mối duyên cũ với ta, vì vậy mới hạ nét mặt già nua đến ngăn ta, chỉ mong có thể nương nhờ chuyện xưa giúp hắn thanh tỉnh vài phần.

    Ta đã thiếu nợ Nhạc Kha rất nhiều, mấy lần cứu giúp đương nhiên không thể nào quên, đành phải mỗi ngày cùng hắn chơi đùa, chỉ trông mong hắn nhanh nhanh tốt lên.

    Nhưng tên ngốc này bây giờ cực kỳ ngoan ngoãn, vừa không giống bộ dạng trêu hoa ghẹo nguyệt mặt cười hi ha, cũng không giống dáng vẻ lạnh lùng vô vị trong quá khứ, có chút giống Cửu Ly nhu thuận bám người, không có lúc nào không theo sát phía sau ta, yếu ớt gọi: “Tỷ tỷ- -“

    Ta bị hắn kêu đến bực mình, âm thầm suy đoán năm đó hắn nhất định cũng gọi mẫu thân như thế, trước mặt Bích Dao không thể véo hắn cắn hắn, một bụng căm tức không chỗ phát tiết, đành phải kéo hắn dậy, đi tới đi lui xung quanh ở ngoài điện, chỉ mong hắn vận động nhiều nhiều tiêu bớt tinh lực, bớt bám ta một chút.

    Bích Dao thấy ta dắt hắn ra rừng san hô đi lại vòng vèo, theo ở phía sau không ngừng cười to, bất tri bất giác đã ra khỏi Đông Hải Long Cung, xung quanh là vùng nước âm u, Tị Thủy Châu trong ngực ta đúng là hiệu quả cực tốt, dù là người cá bơi ngang qua, hay gặp binh tôm tướng cá, cũng cực kỳ cung kính. Mặc dù tên ngốc Nhạc Kha đã quên sạch chuyện của bản thân mình, nhưng bước đi trong nước, nhẹ nhàng phiêu lãng, cư nhiên có vài phần dáng vẻ phong lưu, chỉ tiếc là ánh mắt lại giống như đứa nhỏ phàm giới năm-sáu tuổi, ta không khỏi cảm khái nhớ lại quang cảnh lần đầu tiên gặp hắn.

    Ba người chúng ta đi lại chung quanh đáy nước Đông Hải, gặp người cá, san hô trai nương kì đà cản mũi, cũng không biết là đi được bao lâu, Bích Dao vui vẻ nói: “Tỷ tỷ, chúng ta đã tới Tử Mạch Thanh Môn.”

    Ta ngẩng đầu lên, trong tầm mắt là một tòa kiến trúc san hô giống với điện thờ. San hô của cổng kiến trúc này chính là có màu xanh hiếm thấy, sắc xanh ngọc lóng lánh, xa xa đều tràn ngập ánh sáng nhu hòa, chính là một tòa cung điện san hô hùng vĩ.

    Vẻ mặt Bích Dao hưng phấn, ta dừng bước, chỉ cảm thấy tòa cung điện san hô nổi dưới đáy biển này lộ ra một cảm giác quỷ dị, không khỏi nghiêng đầu hỏi: “Bích Dao, ai ở trong cung điện này?”

    Má nàng ửng đỏ: “Cung điện San hô này chính là ngọc thành của bộ tộc Giao Nhân….Ly Quang ca ca lâu nay ngụ ở thành này!”

    Ta vui mừng nhướng đuôi mày. Trong nước không thể đằng vân giá vũ, đi thẳng một đường tới đây, quả thực có chút mệt, vì thế dán mắt nhìn Bích Dao cười nói: “Có lẽ mấy ngày nay Dao Nhi không gặp Ly Quang, trong lòng nhớ nhung khôn xiết, mới dẫn ta với Tam ca muội đến thành này gặp giai nhân?”

    Mặt Bích Dao đỏ ửng, nhanh chóng chạy đi mấy bước về phía trước: “Muội đi tìm Ly Quang ca ca!” Một thân sam y xanh biếc chạy về phía Tử Mạch Thanh Môn, không thấy tăm tích.

    Ta hướng lên phía trước vài bước cẩn thận quan sát, nhưng thấy Tử Mạch Thanh Môn giống như ở trên đỉnh mây mù, dưới chân sương dày che lấp, cư nhiên không thể thấy được gốc rễ cắm ở nơi nào, ngẩng đầu nhìn lên, cánh cổng này cao cực kỳ, độ cao sánh với nhà ba – bốn tầng của người bình thường, trên đó khảm một viên bảo thạch màu tím cực lớn, cũng không rõ là có ma lực gì, nhưng xa xa nhìn lại giống như có một thứ ma lực, khiến ta ló đầu hết nhìn lại nhìn, thiếu chút nữa lướt nhẹ mà đi, hướng lên trên đi sờ sờ viên bảo thạch màu tím.

    Đương lúc nhiệt tâm sờ sờ chà xát, cánh tay bị nắm giữ một cách đầy sợ hãi, Nhạc Kha nhỏ giọng nói: “Tỷ tỷ, tỷ muốn bỏ lại đệ sao?”

    Ta đau đầu vỗ vỗ trán, cố gắng chấn chỉnh lại sai lệch của hắn: “Nhạc Kha, ta không phải tỷ tỷ của ngươi, gọi ta Thanh Loan.”

    Hắn hoảng sợ nới lỏng hai tay nơi cánh tay ta, vẻ mặt nghiêm trang trẻ con: “Bệnh cũ của tỷ tỷ lại tái phát sao?”

    Ta thừa nhận lúc đầu ở lại cùng hắn, ngoại trừ báo ân còn có nguyên nhân khác, chính là muốn từ miệng hắn biết được chút chuyện cũ của mẫu thân, nhưng vạn liệu không ngờ tên ngốc này trí lực lại thoái hóa đến độ u mê, chỉ nhớ được một ít chuyện thời thơ ấu.

    Ta nghiêm mặt, hỏi: “Ta phát bệnh cũ gì?”

    Hắn can trường dũng cảm không sợ chết, đôi con ngươi trong sáng tinh khiết như mạch suối, nét cười như sóng vỗ dịu dàng, lộ ra hàm răng trắng sáng: “Tỷ tỷ, tỷ vẫn thích thu thập bảo thạch xinh đẹp?”

    Ta ngơ ngác đứng tại chỗ, nghĩ một hồi mới rõ ràng, đây nhất định là sở thích kỳ quái của mẫu thân. Không đợi ta hiểu rõ mọi chuyện, hắn đã xắn tay vén áo, tư thái tuyệt vời phiêu lãng mà đi về phía bảo thạch màu tím.

    Trong lòng ta có chút cảm động, chỉ cảm thấy con rồng này ngốc thì cứ ngốc đi, nhưng lại một bụng nhiệt tình, trước giờ vẫn là tận tâm che chở ta, đang lúc ngây ngốc nhìn hắn, chợt nghe một giọng kinh hô: “Dừng tay – -“

    Quay đầu nhìn, chính là Ly Quang mái tóc dài tự rong biển đang gấp rút đi tới, trên mặt mặc dù có nét vui mừng, nhưng phần lớn vẫn là ngạc nhiên nghi ngờ.

    Nhạc Kha u u mê mê trừng mắt quay đầu, đạp nước thẳng một đường đáp xuống, đứng trước mặt ta rồi lại liếc nhìn ta, bất ngờ nói: “Ngươi là ai?”

    Mồ hôi lạnh trên trán ta bắt đầu túa ra, kinh hãi: “Ngay đến ta mà ngươicũng không nhận ra?”

    Ánh mắt hắn mờ mịt, giống như nai con lạc đường, bộ dáng thập phần vô tội.

    Ly Quang vội vàng đi nhanh tới, giữa lấy cổ tay hắn rồi bắt mạch, cuống quít nói: “Nguy rồi nguy rồi, hắn bị Tử Mạch làm thương tổn đến khí lực tinh thần, làm thế nào mới được đây?”

    Bích Dao theo sát phía sau hắn chỉ viên bảo thạch màu tím, lẩm bẩm nói: “Huynh nói nó? Thảo nào mọi khi lui tới đều khiến muội nửa mắt cũng không muốn nhìn nhiều.”

    Ta lại nhiều lần nhìn viên bảo thạch tím bằng cả hai mắt, chỉ cảm thấy đầu óc một trận mơ mơ màng màng, vội vàng trấn định tâm thần, lo lắng nói: “Ly Quang, tên này vốn dĩ đã u u mê mê, thành ra thế này, là hoàn toàn u mê rồi! Ta phải giao phó thế nào với Long Vương Vương Phi đây?”

    Sắc mặt hắn trịnh trọng nói: “Viên bảo thạch này gọi là Tử Mạch, tiên nhân phàm là tu vi thấp một chút, đều thua trước ma lực của nó. Người bị nó hấp thu khí lực tinh thần chỗ nào cũng có. Mấy vạn năm qua ma lực nó gia tăng rất nhiều, ngay đến Phụ vương cũng không thể chống lại, nó chính là bảo vật hộ thành của tộc Giao nhân chúng ta.”

    Trong lòng ta lạnh toát, nhớ tới thủ đoạn ác độc của Long Vương Phi, nếu như biết được con của bà vốn dĩ có chút tỉnh táo, bây giờ bị ta dắt tới đây hoàn toàn u mê si ngốc, cũng không biết làm thế nào cho phải, nhất thời mồ hôi túa ra đầy mặt.

    Ly Quang nhìn thấy nét mặt lo lắng của ta, tiến lên kéo tay ta nói: “Thanh nhi, nếu đã đến đây, vậy thì hãy ở lại trong cung. Ta đi thỉnh cầu phụ vương, xem thử người có biện pháp gì không.” Ta với hắn có mấy vạn năm giao tình, trước giờ cũng tốt bụng hay giúp đỡ người khác, nghe hắn nói đồng ý thỉnh cầu phụ vương hắn tìm biện pháp, trong lòng có chút nhẹ nhõm.

    Nhưng Bích Dao tuổi nhỏ chưa từng trải qua sóng to gió lớn, đứng phía sau Ly Quang, vừa mới tươi cười lập tức nhanh chóng khóc lên, nghĩ là lo lắng cho bệnh tình của Tam ca nàng, nhưng lại không thể thầm oán trách ta. Trong lòng ta hối hận, khó khăn nặn ra chút nét cười, an ủi nàng: “Dao nhi đừng nóng vội, Đại thủ lĩnh Giao tộc ảo thuật cao thâm, nhất định có thể khiến tam ca muội thần trí thanh tỉnh.”

    Đôi mắt nàng ấy đầy lệ, chăm chăm nhìn ta cùng với Ly Quang, không nói tiếng nào, nước mắt đã theo khuôn mặt nàng chảy xuống, dáng vẻ cực kỳ thương tâm. Ta rút tay khỏi tay Ly Quang, tiến lên kéo đôi tay lạnh lẽo của nàng, nhưng lại bị nàng giựt tay lại, nhìn ta đầy khinh thường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/17
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 22: Y quan hơn tuyết (Áo trắng hơn tuyết)
    Thành San Hô này có chút kỳ lạ, từ bên ngoài Tử Mạch Thanh Môn nhìn vào không trông thấy được rõ ràng, như thể bị ngăn cách bởi một tầng sương mù, mờ mờ ảo ảo. Chỉ thấy bên trong cánh cổng ẩn ẩn ánh sáng châu ngọc, nhưng khi vào thành mới phát hiện, bên trong thành đường phố thông suốt, các tiểu thương rao hàng không dứt, đâu đâu cũng lấp lánh châu quang, các cô nương Giao tộc xinh đẹp kiều diễm.Tộc Giao Nhân bất luận là nam nữ già trẻ tất cả đều mặc bạch y, chỉ khác là có bộ trên đó điểm xuyết thêm minh châu bảo thạch, gia tăng thêm phần quý giá.

    Trên người ta đang mặc chính là bạch sam Ly Quang tặng, có Giao nương lướt qua người ta, cứ dán mắt vào kiện áo dài ta đang mặc. Trong lòng âm thầm kinh ngạc, nghe nói loài sống dưới nước và loài lông vũ là hai loài không giống nhau, loài lông vũ trước giờ dựa vào màu sắc lông vũ sặc sỡ trên người để đánh giá cái đẹp, còn loài dưới nước lại dựa vào hình dạng thuôn dài do chịu ít nhiều áp lực nước mà đánh giá, chính là không biết Giao nương kia khi nào lại có ham thích này, nhìn chằm chằm áo dài trên người ta.

    Ly Quang thấy ta hiếu kỳ nhìn ngắm xung quanh, hoàn toàn không chút sợ hãi, ý cười trên mặt càng lúc càng đậm, ôn nhu nói: “Thanh nhi thấy thành San Hô của ta thế nào?”

    Ta quan sát xung quanh một hồi, liên tục gật đầu: “Giao nương xinh đẹp, Giao nương kiều diễm.”

    Hắn yên lặng, lại nhìn ta một lúc, thấy vẻ mặt ta thành thật không giống như đang giả bộ, chắc là tin tưởng ta thật tâm tán thưởng, bên môi dần dần nặn ra chút ý cười nhợt nhạt: “Nếu Thanh nhi thích, chi bằng ở lại đây lâu dài?”

    Cuộc đời ta không thích nhất chính là ăn nhờ ở đậu, mặc dù thành San Hô của Giao tộc cũng không thua kém gì Đông Hải Thủy Tinh Cung, nhưng không phải là nơi ta có thể yên tâm ở lại. Lắc lắc đầu, ta nghiêm mặt nói: “Làm khách hơn tháng có lẽ cũng rất thích thú, nhưng nếu ở lại lâu dài thì không thích hợp.”

    Vẻ mặt hắn buồn bã, ta đã liếc thấy được, mặc dù bản thân có thể kết giao với người bằng hữu tình thâm nghĩa nặng này khiến ta có chút kiêu ngạo, nhưng loại chuyện ăn nhờ ở đậu này ta đã nếm trải cay đắng đủ rồi, bây giờ Áp Dữ trên núi Nữ Sàng đã bị diệt trừ, chuyện ở đây xong, ta đương nhiên muốn quay về núi Nữ Sàng tu tu sửa sửa nhà tranh của ta, định cư lại đấy.

    Ta vỗ vỗ vai hắn, cực kỳ cảm kích nói: “Ta với ngươi quen biết khá lâu, cũng biết ngươi trước giờ là người có tấm lòng nhân hậu, không nỡ thấy ta lưu lạc nơi hoang vu sơn dã nên mới mời ta ở lại đây sinh sống lâu dài. Nhưng thực không dám giấu diếm, ta tự tay dựng một mái nhà tranh ở núi Nữ Sàng nhưng trước nay chưa từng được sung sướng sinh sống ở đấy. Cho nên lần này trở về sống yên ổn thì dù là ăn quả dại uống nước suối cũng thấy ngọt.” Mãn nguyện thở ra một hơi, lại nói: “Chuyện định cư ở thành San Hô, sau này đừng nhắc tới nữa. Nếu ngươi có lòng, thường xuyên đến thăm ta là được rồi.”

    Đôi mắt Ly Quang như sóng nước ôn nhu, khe khẽ nói: “Thanh nhi…”

    Bên cạnh bỗng nhiên vang lên một thanh âm mềm mại trong vắt, như có chút buồn bã lại mang chút hoài nghi: “Tỷ tỷ…vẫn muốn quay về núi Nữ Sàng hoang vắng kia sao?”

    Ta nhướng mi nhoẻn miệng cười: “Đó chính là đất phong mà Thiên Đế ban cho tỷ tỷ, mặc dù có khô cằn một chút, nhưng được cái là vô câu vô thúc 1. Huống hồ tỷ tỷ từ trước đến giờ vẫn luôn cô độc một mình, không thể so bì với mọi người có phụ mẫu khỏe mạnh ở bên, huynh đệ tỷ muội gắn bó, đương nhiên không thể vô cớ rời nhà.”

    1 không bị quản thúc

    Bích Dao tuổi tác còn nhỏ, mặc dù nói là được Long Vương Phi yêu chiều từ bé, nhưng vẫn là một đứa trẻ ngoan ngoãn nhu thuận, nhớ tới bản thân trước đó đã nóng nảy vô lễ, từ từ tiến lên hai bước, nắm lấy tay ta, khe khẽ nói: “Tỷ tỷ…”

    Ta vỗ hai cái vào mu bàn tay nàng: “Tỷ tỷ hiểu rõ.”

    Đôi mắt nàng ấy như ngọn đuốc, lập tức sáng lên lấp lánh, trên má cũng ửng đỏ, lướt mắt nhìn Ly Quang nhưng người kia lại chưa từng phát hiện, nàng ấy đã thân thân thiết thiết kéo tay ta nói: “Tỷ tỷ, tỷ đối với Tam ca muội si mê thế này, mặc dù huynh ấy ngây ngốc cũng vẫn muốn ở bên cạnh, chi bằng đừng tới cái núi Nữ Sàng bỏ đi ấy, lưu lại Long Vương Phủ đi?”

    Ta lắc lắc đầu, vừa đi vừa nói: “Mặc dù tỷ tỷ biết rõ muội toàn tâm toàn ý vì lo lắng cho bệnh tình của tam ca muội, lại trách tỷ lúc ở trước Tử Mạch Thanh Môn chưa từng đặc biệt chú ý ngăn cản, khiến tam ca của muội thần trí hồn phách bị tổn thương lớn, nhưng ta cùng hắn trước giờ vẫn là tình nghĩa huynh đệ….”Cắn cắn môi, trong lòng có chút chua xót, nhớ tới con rồng ngốc này toàn tâm toàn ý bảo hộ, bây giờ, ngay đến ta cũng không nhận ra…Chỉ sợ nhất thời ta không thể hồi đáp được lòng tốt của hắn. Thấy đôi mắt Bích Dao có chút u ám, nhìn ta chằm chằm, lại mở miệng nói: “Chỉ mong Đại thủ lĩnh Giao tộc có thể điều trị hết cho tam ca của muội, lúc đó ta rời đi cũng có thể yên tâm phần nào.”

    Sắc mặt nàng nhất thời tái mét, thanh âm cực kỳ lạnh lẽo: “Thế nào, tỷ tỷ thấy tam ca muội ngốc nghếch, liền quyết ý muốn bỏ rơi tam ca, không hề nghĩ tới tình thâm ý đượm của hai người trước đây, muốn vứt đi rồi tìm chỗ dựa tốt khác sao?” Ánh mắt như có như không quét về phía Ly Quang.

    Ta bị lời lẽ bén nhọn của nàng làm cho kinh ngạc, chỉ cảm thấy trước giờ chưa từng quen biết vị công chúa Đông Hải này, giật tay ra khỏi tay nàng, lại dùng chút khí lực áp chế lửa giận trong lòng, mới nói: “Bích Dao, giao tình giữa ta với tam ca muội không phải ngày một ngày hai, trong đó còn có ân oán muội không hiểu rõ, ta cho rằng muội không có quyền gì để mà chỉ trích ta!”

    Ta cao hơn nàng một cái đầu, lúc này lại ngẩng cao đầu liếc nàng một cái, thấy Bích Dao đang cắn chặt môi, như thể muốn bật máu, trong lòng vừa thương vừa giận. Trước đây ở núi Đan Huyệt, ta một chút cũng không nhân nhượng, nàng chẳng qua cũng chỉ nói ra suy nghĩ có chút đen tối ẩn giấu trong lòng ta, ta liền thẹn quá hóa giận?

    Quả thật Nhạc Kha đối với ta một lòng bảo hộ, không tiếc xả thân cứu giúp, nhưng hắn từ trước đến giờ là một tên ngốc, Long Vương Phi cũng nói rõ Tam thái tử chính là một bào thai vô hồn, dùng chiêu hồn đại pháp, cũng không biết là linh hồn nơi nào, lai lịch không rõ. Nếu suy đoán của ta thật sự không lầm, cộng với cảnh tượng nhìn thấy trong Côn Lôn Kính, linh hồn này chính là tiểu long tử Thiên Giới mà mẫu thân đã nhặt về, ta cần phải gọi hắn một tiếng: “Tiểu cữu cữu”. Mặc dù thiên giới không quá chú trọng lễ giáo như phàm giới, người mảy may không có quan hệ gì cũng không nhất thiết phải xưng hô theo bối phận địa vị, nhưng ta cũng không thể khiến bản thân mình chịu thiệt thòi vì một con rồng ngốc được.

    Bất quá ta chỉ là một con chim loan cô độc, không có cha mẹ để dựa dẫm, cũng không có huynh đệ che chở bảo bọc, nếu kẻ chung tình lại là một con rồng ngốc, thật sự là không cần phải sống thêm ở chốn bát hoang tứ hải này nữa, chỉ đợi ngày nào đó ngẫu nhiên chạm mặt một con Áp Dữ khác, bị nó nuốt vào bụng, xương cốt không còn.

    Bởi vậy, cho dù lúc này ta đối với con rồng ngốc này ngập tràn cảm kích, quá khứ tuy từng có tình cảm yêu thích đối với hắn, nhưng cũng kháng cự không nổi với cái lạnh thấu xương của núi Nữ Sàng, dần dần nguội lạnh.

    Bích Dao chỉ trích ta như vậy, thật sự khiến ta tức giận khó nói nên lời.

    Ta cũng không có năng lực đảm đương nhiệm vụ trông chừng con rồng ngốc này, cũng như cùng hắn kết mối lương duyên vạn năm. Nhưng tức giận trong lòng khó nén, ánh mắt liền có chút lạnh. Nàng với ta nhìn nhau chằm chằm hết nửa ngày, cuối cùng nhịn không được, “Oa” một tiếng khóc rống lên.

    Mấy ngày trước đó ta bị nước mắt của mẫu thân nàng oanh tạc, giờ phút này lại phải chịu đựng thống khổ thế này, huyệt thái dương không khỏi đập thình thịch, đẩy Ly Quang lên phía trước: “Đều là khách của nhà ngươi, nhanh nhanh đến gặp phụ mẫu ngươi thôi, để khỏi thất lễ.”

    Bích Dao nghe thấy ta viện cớ từ chối như thế, mới ngừng tiếng khóc.

    Từ đầu chí cuối, Nhạc Kha giống như kẻ mất hồn, ngơ ngơ ngác ngác nhìn ta với Bích Dao náo loạn. Xé rách cả da mặt, cũng không có chút phản ứng.

    Ta từng nghe nói chiêu hồn đại pháp nếu thành công, từ đó trở đi hồn phách cùng thân thể hợp nhất, sau này cũng không có trở ngại gì. Nhưng nếu như thất bại, không thể đem ba hồn nhập vào cơ thể, sợ là hậu hoạn khôn lường. Bây giờ thấy tình trạng Nhạc Kha thế này, dĩ nhiên là có dấu hiệu hồn phách sắp tách rời khỏi thể xác, không khỏi gấp rút đẩy Ly Quang một cái: “Ly Quang, ta thấy Nhạc Kha tựa như có chút không ổn, nhanh nhanh đi tìm đại thủ lĩnh.”

    Giao nhân đại thủ lĩnh quả rất uy nghiêm, chỉ một ánh mắt lạnh lùng, Ly Quang đã mồ hồi đầy đầu, trên mặt hiện lên vẻ sợ hãi.

    Nếu sớm biết hắn e ngại phụ thân hắn như thế thì ta nhất định sẽ không cưỡng cầu bắt hắn dẫn ba người bọn ta đến Giao Nhân Vương phủ làm gì. Nhưng hắn lại quay đầu, len lén nhếch khóe môi mỉm cười với ta, hàm ý an ủi, khiến ta không biết nên làm thế nào mới tốt.

    Bích Dao vài ta vừa mới gặp qua vị trưởng tộc này nhưng thấy ông ấy ngồi trên bảo tọa thi triển ảo thuật, vây Nhạc Kha cùng với chính mình trong một tầng sương mù nhàn nhạt, hai người bọn ta kinh ngạc,cứ thế dán mắt vào đám sương mù đó.

    Có gấp cũng không được gì, bất quá đợi qua một canh giờ, sương mù tự động tản đi, Giao Nhân thủ lĩnh trán đầy mồ hôi đứng dậy, vẻ mặt ngưng trọng, Nhạc Kha lại nằm trên tháp bên dưới bảo tọa an nhàn ngủ say.

    Bích Dao vẫn là một tiểu cô nương, lo lắng cho huynh trưởng, vội vàng tiến lên hỏi: “Giao bá bá, Tam ca của con thế nào rồi?”

    Giao Nhân thủ lĩnh trầm tư nói: “Dao nhi có biết lệnh huynh chỉ có một hồn một phách?”

    Bích Dao “A” lên một tiếng “Ý Giao bá bá chính là hồn phách của tam ca không toàn vẹn?”

    Ta thường nghe nói ba hồn bảy phách mới coi là đầy đủ, Giao Vương Phi cũng nói Nhạc Kha chính là một bào thai vô hồn, Long Vương thi triển chiêu hồn thuật mới giúp hắn có được hồn phách.

    Mặc dù bà nói chiêu hồn thuật không hoàn toàn thành công, nhưng nếu chiếu theo lời Giao Vương đại thủ lĩnh, đâu chỉ là không thành công, đích thực là thất bại thảm hại!

    Giao Nhân bộ tộc và Đông Hải thủy tộc cùng sống ở thủy vực, từ trước tới nay vẫn luôn là vui ngọt có nhau. Ngẫm thấy vị Giao Vương thủ lĩnh này đối với sự tình nhà Đông Hải Long Vương chính là tường tận rõ ràng, cau mày nói: “Dao nhi có điều không biết, năm đó lúc phụ thân cháu thi triển chiêu hồn thuật, bổn vương cũng không có mặt, mấy năm nay gặp Tam thái tử cũng cảm thấy sắc mặt bình thường nên chưa từng tỉ mỉ quan sát thái tử. Hôm nay nhìn thấy, trong ba hồn của thái tử có đến hai hồn đã lạc mất. Bổn vương truy theo khí trạch của hồn phách dò tìm kỹ lưỡng, một hồn không biết tung tích, hồn kia tựa như bị cất giấu ở nơi thủy vực tối tăm, nhưng người thi thuật thủ pháp cao minh, ta không thể vào, chỉ cảm giác được thôi.”

    Trong đầu ta bỗng nhiên tỉnh ngộ.

    Thủy vực âm u tối tăm nhất định chính là ở nơi ta nhìn thấy trong Côn Lôn Kính, Nhạc Kha trong ảo cảnh đã dẫn ta tới một căn phòng bằng đá, bên trong quan tài đựng một thi thể, lẽ nào hồn phách còn lại chính là đang nằm trong thi thể đó?



    Về phần hai hồn phách khác, chẳng lẽ một trong số đó chính là hồn phách ta đã gặp ở bên trong Côn Lôn kính?

    Vị Long tam thái tử này có đôi khi tính cách phân chia rõ rệt, lý nào là do hai mảnh hồn phách bài xích lẫn nhau không thể dung hợp? Hay là hai mảnh hồn này lại có thể dưới sự trợ giúp của Côn Lôn Kính tráo đổi cho nhau, bởi vậy vị Long tam thái tử mà ta quen biết không chỉ hay quên, mà tính cách còn có điểm bất đồng?

    –Chỉ vì hai hồn phách này đều tự niêm phong những mảnh ký ức của chính mình, Long Tam thái tử mới mắc phải chứng hay quên?

    Ta âm thầm suy đoán như vậy, duỗi tay sờ sờ Côn Lôn Kính đang treo bên hông dưới lớp áo choàng, thì ra thời khắc Nhạc Kha với ta cùng nhau tỉnh lại, nguyên nhân chính là vì Côn Lôn Kính này?

    Khi đó ở núi Nữ Sàng, ta bị hỏa châu của Áp vương đả thương, cơ hồ hồn phi phách tán, hắn biết rõ Côn Lôn Kính chính là bảo vật bảo hộ hồn phách của chính mình, nhưng lại lén lút đưa cho ta, suốt hai trăm năm canh giữ bên cạnh một kẻ ngủ mê mệt là ta, mới có thể đem hồn phách ta tụ lại…Con rồng ngốc nghếch này!

    Trong lòng ta khốn khổ vô cùng, nhất thời khó quyết. Thế nhưng trong mắt đã có hơi nước nổi lên, liên vội vã quay đầu, lặng lẽ lau đi.

    Chỉ nghe thấy Giao vương đại thủ lĩnh lại nói: “Hôm nay mảnh hồn phách trên người điện hạ lại bị Tử Mạch trên Thanh Môn thương tổn, thần trí mới tạm thời u mê, gặp người không nhận biết được. Bổn vương đã thay điện hạ tu bổ phần hồn phách này, chỉ mong sau này gặp được cơ duyên, triệu hồi được hai mảnh hồn phách kia, điện hạ liền có thể khỏe mạnh như thường.”

    Bích Dao hung hăng trừng ta một cái: “Đều là do tỷ, xúi Tam ca muội đi lấy Tử Mạch.”

    Giờ phút này trong lòng ta vừa chua xót vừa đau đớn, vạn năm qua lần đầu tiên có loại cảm giác này, chỉ cảm thấy không những xa lạ, ẩn chứa đôi chút ngọt ngào khó nói, mà còn có một loại cảm giác đau đớn ẩn ẩn nổi lên trong lòng, cũng không biết là ai đã cất giấu một mảnh hồn phách Nhạc Kha trong quan tài đá, pháp thuật cao thâm đến độ khiến thủ lĩnh Giao tộc cũng phải bó tay không có cách nào?

    Về phần tiểu nha đầu oán giận thế này, mặc dù không phải ta xúi Nhạc Kha đi lấy Tử Mạch, nhưng việc hắn đi lấy không hẳn là không có can hệ với ta, bị nàng oán giận thế này, trong lòng ta cũng không có ý khổ sở.

    So với ân tình Nhạc Kha đã dành cho ta, chút trách cứ nho nhỏ này thật sự chẳng đáng là gì.

    Nhưng Ly Quang cho rằng ta khó chịu, lặng lẽ nghiêng người nói vào tai ta: “Thanh nhi đừng buồn, Long Tứ công chúa tuổi còn quá nhỏ, lời lẽ có chút luống cuống, đây tuyệt không phải lỗi của nàng. Tử Mạch thu hồn phách, Nhạc Kha chỉ có một hồn, miễn là đứng phía trước Thanh Môn, sự tình này cũng khó tránh khỏi.”

    Ta bị hảo ý của hắn thuyết phục, gật gật đầu qua quýt: “Ta hiểu mà. Biết muội ấy chỉ là vì đau lòng mà thôi.”

    Lại tiến lên tỷ mỷ quan sát Nhạc Kha, nếu ta dự đoán không lầm, chẳng bao lâu nữa nếu có thể tìm được cao nhân, khẳng định có thể triệu hồi được cả ba hồn phách của hắn.

    Nếu hồn phách bên trong cơ thể của Long Tam thái tử chính là tiểu long tử của Thiên đế gia, ta phải gọi hắn một tiếng “tiểu cữu cữu”, bây giờ hắn đang ngủ say bên trong quan tài đá, thế này có gì tốt chứ?

    Trong nhất thời ta chỉ cảm thấy tình nghĩa khó phân, trong thân thể của Đông Hải Long vương Tam thái tử chính là một hồn phách không nơi nương tựa, nếu năm đó triệu đến chính là hồn của “Tiểu cữu cữu”, nhưng tiểu cữu cữu vẫn chưa chết, chỉ là bị nhốt trong quan tài… Nếu có một ngày hắn tỉnh lại, đương nhiên sẽ muốn thu hồi hồn phách của bản thân về chứ?

    Lúc đó, Tam điện hạ của Đông Hải Long Vương Gia chính là một bào thai vô hồn sẽ bị phản phệ, thân thể nhất định sẽ không chịu đựng được lâu.

    Trong lòng ta rối rắm vô cùng, giống như có một đám sợi rối, đầu này gắn với đầu kia, gỡ đầu kia đầu này nhất định sẽ bị vướng, lại ôm một bí mật trong lòng không thể thương thảo với bạn bè thân hữu, Ly Quang liên tục gọi ba tiếng mới phát hiện, đành phải theo Giao Nương cùng với Bích Dao dìu Nhạc Kha tới tẩm điện của Ly Quang, thu xếp ổn thỏa, mới rảnh rỗi chút đỉnh nghỉ ngơi một lúc.

    Ly Quang ngồi xuống chiếc ghế san hô bên cạnh ta, nhẹ giọng an ủi: “Thanh nhi, nàng không cần phải lo lắng, có l ẽ hai ngày sau Nhạc Kha sẽ tỉnh lại. Ảo thuật của phụ vương cao thâm, người nếu đã nói tu bổ xong tốt hồn phách của Nhạc Kha, chính là đã tu bổ ổn thỏa rồi. Đợi Nhạc Kha tỉnh lại, nhất định nhận ra nàng và ta.”

    Vẻ mặt Bích Dao không chút thiện ý, nhanh chóng ngồi xuống bên cạnh Ly Quang, nhàn nhã nói: “Tỷ tỷ nếu đã thương nhớ ca ca muội, chi bằng vĩnh viễn ở bên cạnh bầu bạn với huynh ấy đi?”

    Ly Quang khẽ giật mình, bình tĩnh nhìn ta.

    Suy đoán trong lòng ta đã gần với chân tướng, chỉ cảm thấy đề nghị của Bích Dao cũng không có gì phức tạp, nếu sự thật thật sự đơn giản như vậy, yêu cầu của nàng không hẳn là không thể. Nhưng nàng ấy muốn ta bầu bạn cùng, là hồn phách của Nhạc Kha, hay là thân thể của Long Tam thái tử?

    Sợ là ngay đến chính bản thân ta cũng không rõ nữa a!

    Ta lắc lắc đầu, cười nói: “Ta cũng cực kỳ thương nhớ Ly Quang, lẽ nào muốn ta vĩnh viễn bầu bạn cùng Ly Quang?”

    Sắc mặt nàng ấy đại biến, hung hăng phất tay áo bỏ đi.

    Ly Quang khẽ mỉm cười, thở dài: “Thanh nhi, nàng đúng là bướng bỉnh mà!”
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 23: Thanh sương đề huyết (Sương lạnh rỏ máu)
    Giao Vương chính là một đồng minh cực kỳ nghiêm túc, cực kỳ tẫn trách.

    Ta với Bích Dao lưu lại thành San Hô hơn nửa tháng, Nhạc Kha hằng ngày chỉ nằm mê man, ông ta đã sớm sai thuộc hạ đến Đông Hải Long Vương bẩm báo, chỉ nói Long Tam điện hạ và Tứ công chúa ở lại thành San Hô du ngoạn, cũng bởi phong cảnh nơi đây khác với thủy phủ Đông Hải, mời Tam điện hạ ở lại dưỡng bệnh hơn tháng.

    Lúc Đông Hải Vương Phi cho người tới hồi báo, ta cùng với Bích Dao, Ly Quang đang ở đại sảnh.

    Người tới chính là Quy Tướng trước nay vẫn chậm rì rì, đôi mắt đậu xanh xoay tròn, nghe nói ông ta cũng chưa quá hai vạn tuổi nhưng bộ dáng lại già lụ khụ, hơi hơi thấp lưng thi lễ, nói: “Bẩm Giao Vương, Long Vương Gia nghe nói Tam điện hạ và Tứ Công Chúa ở lại quý phủ thành San Hô, chỉ bảo công chúa và Tam điện hạ càn quấy, lệnh cho tiểu thần đến đón nhị vị điện hạ quay về, chớ nhiễu loạn sự thanh tịnh củathành San Hô.”

    Khả năng khống chế của Giao Vương cực kỳ tốt, nếp nhăn trên mặt không chuyển, mày rậm giương lên, bên khóe môi liền hiện lên ý cười đạm nhạt: “Quy Tướng nói vậy là sao? Tứ công chúa hoạt bát đáng yêu, Tam điện hạ lại tao nhã hữu lễ, tuổi tác cũng tương đương với con cái của Bổn Vương, đám trẻ lại rất hợp ý nhau, có thể tụ tập cùng một chỗ chơi đùa, cũng là cơ duyên cực tốt.”

    Đôi mắt đậu xanh của Quy Tướng giật giật, định mở miệng lại bị Giao Vương chặn lời: “Trước giờ Bổn Vương vẫn rảnh rỗi nhàm chán, nghe được một tin đồn cũng khá thú vị.”

    Quy Tướng thành thành thật thật nói: “Giao Vương mời nói.”

    Nếp nhăn khi cười của Giao Vương rất nhạt, khẽ xẹt qua mắt, chậm rãi nói: “Thành San Hô với Thủy phủ Đông Hải cách nhau không tới nửa ngày đường, Bổn Vương phái người đi bẩm báo cũng đã là chuyện của nửa tháng trước, Quy Tướng đến đón Tứ công chúa và Tam điện hạ, không biết là xuất phátkhi nào?”









    Trên đại sảnh đã có quần thần Giao tộc cúi đầu cười trộm, trong lòng ta hiếu kỳ, bên trái là Bích Dao, nàng ta mấy ngày gần đây nửa câu nói nhẹ nhàng với ta cũng không có, từ nhỏ ta bị tiên thị tiên đồng cô lập đã quen, hoàn toàn bình thản, cũng chỉ giữ nguyên tình trạng nước sông không phạm nước giếng, lúc này những muốn hỏi thử,nàng cũng sẽ không nể mặt mở miệng trả lời. Bên phải là Ly Quang, hắn mỗi khi gặp Giao Vương thế nhưng lại không phải dáng vẻ ôn nhu thường ngày, tất thảy ý cười ôn nhu trên mặt đều giấu kín chặtchẽ, luôn có dáng vẻ vàcách nói năng thận trọng, có ý tứ, ta chính là không trông mong gì nhìn thấy gương mặt cứng ngắc như thế này của hắn, lưỡng lự trái phải, vẫn là đưa tay khẽ chọc chọc hắn.

    Hắn vụng trộm liếc ta một cái, thừa lúc Giao Vương trên bảo toạ đang phân tâm, len lén nói bên tai ta: “Nghe nói Quy Tướng mọi mặt đều tốt, duy chỉ có hai tật xấu lớn là không tốt.”

    Ta bị câu này của hắn khiến cho lòng hiếu kỳ càng tăng, làm khẩu hình truy hỏi, hắn bất chấp sắc mặt trầm xuống của Giao Vương, nhẹ giọng nói: “Một việc là bản tính chậm rề rề, trên trời dưới đất không thể tìm ra người thứ hai chậm hơn ông ấy. Một việc khác chính là lạc đường, ở Thủy cung Đông Hải còn thường xuyên lạc đường, nếu như ra khỏi cửa lớn Thủy phủ, trong chốc lát khẳng định sẽ không thể tìm được đường quay về, hôm nay ông ấy có thể trong vòng nửa tháng tìm tới đượcthành San Hô, cũng coi là chuyện hiếm thấy!”

    Ta nhịn không được, bật cười “Phụt” một tiếng, toàn bộ ánh mắt trên sảnh đều hướng về phía này. Nhưng tính ta trước giờ vẫn là không chịu bó buộc, muốn cười là cười, mặc dù Giao Vương lại hướng mắt về bên này cảnh cáo, ý cười của Ly Quang sớm đã cứng ngắc, nhưng ýcười trên mặt ta thế nào cũng không ngừng được.

    Còn nhớ có lần đi dạo trong rừng san hô ở hậu viên Thủy phủ, gặp Quy Tướng, vẻ mặt ông ta vội vội vàng vàng, nhưng thấy ta vẫn rất chi là khách khí, khăng khăng muốn tiễn ta về phòng khách. Ta chỉ mới bắt đầu tản bộ, nhưng lại không chịu được thái độ nhiệt tình của ông ấy, đành phải quay đầu về phòng. Ông ta lại rất chi đa lễ, khăng khăng không đi trước, chỉ xa xa đi theo phía sau ta…. Khẳng định lúc đó ông ta lại lạc đường ở Thủy phủ rồi.

    Vị Quy Tướng này thế nhưng thật ra lại là một người khéo léo.

    Long Vương phái vị tướng gia thích lạc đường này đi, khẳng định là cũng không cương quyết muốn đón Bích Dao và Nhạc Kha quay về. Nghĩ thông chuyện này, trong lòng ta thở phào nhẹ nhõm một hơi. Chỉ mong Nhạc Kha tạm thời đừng quay về Thủy phủ Đông Hải, nếu không, Long Vương Phi không rõ sẽ đối xử với ta thành dạng gì.

    Quy Tướng trước giờ rộng lượng, là một ông lão hiền lành trung hậu, nghe thấy ý trêu chọc của Giao Vương, chậm chạp nửa nhịp mới nở nụ cười, chắp tay nói: “Vậy đành làm phiền Giao Vương! Tứ công chúa trước giờ tinh nghịch, thỉnh Giao Vương và Thái tử điện hạ rộng lòng lượng thứ!”

    Giao Vương cười đến thản nhiên: “Tứ công chúa hồn nhiên ngây thơ, Thái tử Giao tộc ta cũng chưa thành thân…Tiếp xúc nhiều nhiều cũng là việc tốt…”

    Ta nghiêng đầu nhìn, gương mặt Bích Dao đỏ ửng, nhưng là nét mặt vui sướng vô cùng, trái lại Ly Quang, sắc mặt bỗng nhiên trắng bệch, cúi thấp thấp đầu, không để người khác trông thấy dáng vẻ của hắn.

    Ta đem lời của Giao Vương suy ngẫm hai lần, lại thấy ông ấy ánh mắt lạnh như băng chằm chằm nhìn qua, trong lòng kích động rùng mình một cái: Vị Giao Vương này hình như cực kỳ không thích ta.

    Chuyện khác không cần nói, ta tự biết thân phận mình cùng Bích Dao chênh lệch rất xa, nàng là nữ nhi của Long Vương, đường đường là tiểu công chúa được sủng ái nhất Đông Hải, lại ngây thơ khả ái, mỗi lần đều đùa vui đến độ Giao Vương và Giao Vương phi vui vẻ ra mặt. Ta lại là một kẻ không nơi nương tựa, không thích cùng người khác vô cớ gần gũi, vạn nhất khiến người đó cao hứng, ta thỉnh cầu muốn cùng hắn tương giao, sẽ lại coi thường ta, ngược lại không hay.

    Ý cười trong lòng ta nhạt dần, mặc dù có chút không tự nhiên nhưng cũng không lấy làm khổ sở. Nếu như không có Ly Quang, Giao Vương với ta sẽ không gặp gỡ, ta chẳng việc gì vì một người xa lạ không thích ta mà phải chật vật.

    Trong nhất thời mọi người đều tản đi, Quy Tướng bị quần thần Giao tộc kéo đi uống rượu. Bích Dao đỏ mặt tự tiến lên xin bồi Giao Vương phi, nàng ta mấy ngày nay toàn bộ tâm ý đều đặt vào việc pha trò khiến Giao Vương phi hài lòng, có khi ta canh giữ Nhạc Kha một ngày một đêm cũng chưa từng thấy bóng dáng nàng.

    Đương lúc muốn cáo từ đi trông chừng Nhạc Kha, Giao Vương lại nói: “Loan cô nương xin dừng bước!”

    Ta ngừng bước, có chút kinh ngạc.

    Người chán ghét không thích ta, trước giờ ta cũng thức thời, chỉ muốn nhanh nhanh tránh đi khiến người ta bớt phần nào chán ghét. Nhưng bây giờ ở lại thành San Hô, cũng không thể không để ý lễ tiết. Lập tức quay đầu đứng nghiêm, chỉ lẳng lặng nhìn ông ta.

    Ông ấy bình tĩnh nhìn ta hồi lâu, mới nói: “Cô nương thật sự được vài phần chân truyền của mẫu thân.”

    Lòng ta rung động. Đối với chuyện của mẫu thân, núi Đan Huyệt trước giờ vẫn là nửa giấu kín nửa bàn tán, ta bất quá chỉ nghe được đôi ba câu giải thích rõ ràng từ dì Xích Diễm, sau này xác minh lại thì đấy cũng chỉ là vàiba từ mập mờ của dì. Lập tức cười nhạt nói: “Giao Vương quá khen, Thanh Loan so với mẫu thân còn cách xa vạn dặm.”

    Trong mắt ông ta lộ ra nét khoan thai tự nhiên: “Năm đó, nhị công chúa Bích Hoàng núi Đan Huyệt chính là một người phong lưu tiêu sái, khắp bát hoang tứ hải không ai là không tán thưởng nàng một tiếng?!”

    Ta đối với chuyện của mẫu thân biết được rất ít, lúc này nghe thấy, trong lòng cực kỳ kích động, nhưng trên mặt vẫn làm ra vẻ thản nhiên: “Chỉ tiếc mẫu thân mất sớm, Thanh Loankhông thể thấy được dáng vẻ tuyệt thế của mẫu thân!” Trong lòng tiếc nuối vô hạn, trống rỗng không gì phủ lấp được.

    Trong mắt Ly Quang hiện lên vẻ lo lắng, ta tưởng vì hắn e ngại đề cập đến chuyện mẫu thân sẽ khiến ta khó chịu, do vậy ta mới khẽ mỉm cười, muốn hắn có thể an tâm. Nào ngờthà ta không cười còn hơn, thấy ta cười hắn lại mím chặt môi, sắc mặt càng trầm xuống.

    Giao Vương liếc ta một cái, cư nhiên hoàn toàn là vẻ chán ghét: “Tướng mạo khí chất của cô nương mặc dù được mẫu thân truyền lại vài phần, nhưng giống như lời cô nương đã nói, thật sự là không gặp cũng không sao. Nàng ta gặp phụ thân cô, vốn dĩ đã là một sai lầm lớn, lại có cô nương, lại càng lún sâu, không còn đường quay đầu.”

    Ta chưa bao giờ nghe người khác công khai bàn luận về phụ thân ở trước mặt ta, lúc này áp lực trong lòng khó đè nén, cực kỳ khó khăn hỏi: “Thanh Loan sống vạn năm, không một ai đề cập qua chuyện phụ thân, thỉnh Giao Vương cho biết.” Nói rồi cúi người thật sâu.

    Giao Vương khinh thường đáp: “Cô nương có nghe nói thành Tu La núi Tu Di?”

    Lòng ta phát lạnh, trong đầu bất giác hiện lên gương mặt của dượng, người chính là sống ở thành Tu La núi Tu Di, cũng có thể coi là nghe qua không? Ta thẫn thờ gật gật đầu, trước mặt là mây mù bồng bềnh càng lúc càng nhạt, nhạt đến mức lòng ta phát hoảng, chỉ sợ trong khoảnh khắc Giao Vương liền có lời kinh người, khiến tim trong lồng ngực ta nhảy vọt ra.



    Bên tai truyền đến thanh âm nặng nề đầy hàn ý của Giao Vương: “Có lẽ người dì tốt của cônương vẫn là có chút để tâm đến tình tỷ muội, chưa từng nói chuyện này với cô nương. Hôm nay nói cho cô nương biết, phụ thân của cô chính là Tu La thành chủ Nhiếp Phần, Tu La Vương đương nhiệm thiện chiến nhất.”

    Người ta lúc nóng lúc lạnh, lung lay sắp đổ, quả thực ngay đến cả một lời biện minh cũng không nói được. Những muốn kêu to, Tu La Vương chẳng qua chỉ là dượng của ta, nhưng toàn thân vô lực, giống như bị một cái chú định thân, hoàn toàn không thể cử động.

    Bên tai truyền đến giọng nói một chút cũng không lưu tình của Giao Vương: “Hồi đó Bích Hoàng du ngoạn khắp nơi, thủ lĩnh Điểu tộc cưng chiều vị tiểu công chúa này đến vô pháp vô thiên, Thiên giới cùng bộ tộc Tu La đương lúc đánh nhau kịch liệt, không ngờ mẫu thân cô nương cùng với Nhiếp Phần đang ở bên ngoài chinh chiến quen biết nhau, cũng không biết tên Nhiếp Phần kia cho mẫu thân cô ăn mê hồn đan gì, mẫu thân cô nương lại một lòng một dạ muốn gả cho hắn, đoạn tuyệt với Điểu tộc, cương quyết đến Tu La thành cùng Nhiếp Phần, đương nhiên khi đó đã làm tức chết thủ lĩnh Điểu tộc, ngoại tổ phụ của cô nương. Tiên giới và bộ tộc Tu La đại chiến, dượng của cô Phượng Đàm lìa xa thê tử, rời bỏ con gái cũng tham gia vào trận chiến này, cuối cùng chết dưới tay tộc Tu La. Mẫu thân cô nương sau khi biết được liền mang theo cô nương vừa mới sinh chạy về núi Đan Huyệt, tự mình thỉnh tội.”

    Ta giống như đang ở trong hầm băng, bốn phía đều là hàn khí bức người, hoàn toàn không có đường thoát, trên trời dưới đất không có gì lưu luyến, nhưng hàm răng lại run lên, một chữ cũng không thốt lên được, cảm thấy toàn thân phát run, quả thực mảy may không thể nhúc nhích, chỉ sợ khẽ chuyển động liền tê liệt – -thì ra, nhũ mẫu là gà mái mẹ tu thành kia không hề nói sai câu nào, phụ thân Nhiếp Phần của ta ở chốn Tiên giới đích thực được coi là ma đầu, lại cùng với dì có mối thù sát phu.

    Ánh mắt của dì trước giờ đối với ta lạnh nhạt cũng không có gì sai.

    Đặt bản thân vào hoàn cảnh đó, nếu là ta, nhìn thấy con gái của kẻ thù ngay trước mắt mình, chỉ sợ không biết đã bóp chết bao nhiêu lần rồi!

    Giao Vương lạnh lùng nói: “Thiên giới phán mẫu thân cô nương lãnh chín chín tám mốt đạo thiên lôi, nghe nói thiếu niên vẫn theo bên người thay nàng ta cản một đạo. Đợi đến khi Nhiếp Phần chạy tới, nàng ta đã hồn phi phách tán, lục đạo khó tìm.”

    Ta đứng thẫn thờ tại chỗ, sống lưng thẳng tắp, giống như giờ phút này trên người bị một cái xích sắt khóa chặt, vừa nặng nề vừa khó chịu, nhưng may mắn lại có thể giúp ta thẳng người mà đứng, không ngã xuống đất, vô duyên vô cớ trở thành chuyện cười cho kẻ khác. Giọng nói của Ly Quang gần ngay bên tai thế nhưng lại xa tận chân trời: “Thanh nhi, Thanh nhi, nàng sao rồi?”

    Ta mờ mịt ngẩng đầu, trước mắt là một gương mặt ôn nhã như nước, tóc dài như tảo biển, trong ánh mắt tràn ngập nét lo âu. Ta chậm rãi nặn ra chút ý cười nhợt nhạt: “Không, Ly Quang, ta rất khỏe. Chỉ là trước nay ta chưa từng nghe nói qua chuyện của mẫu thân, khó khăn lắm hôm nay Giao Vương có nhã hứng, muốn đem chuyện này nói cho ta biết, nếu không ta vẫn hoàn toàn chẳng hay biết gì…”Trong tim một trận đau nhức, chỉ hận không thể cứ như vậy mà quên đi, đem hết thảy mọi chuyện trước nay đều ném bỏ. Thế nhưng trong lòng hiểu rõ, thân thể ta khỏe mạnh thế này, muốn cho qua chuyện, chẳng qua là ước muốn viễn vông mà thôi.

    Giao Vương đã biểu lộ rõ ràng vẻ chán ghét, ta đương nhiên phải lập tức cáo từ, nhưng ta lại nợ Nhạc Kha một ân tình lớn, hắn mặc dù không mong báo đáp, ta lại không thể không báo. Trước mắt đành phải mặt dày ở lại, đợi hắn sau khi khỏe lại, lại rời đi.

    Ta lấy lại bình tĩnh, hướng phía Giao Vương đang ngồi, nói: “Đa tạ Giao Vương chỉ điểm, chuyện của mẫu thân năm đó, người nếu như đã dùng tính mệnh để gánh vác, bây giờ đương nhiên lại không thể chỉ trích người. Về phần…Về phần Tu La thành chủ…”

    Mắt ta chua xót, trước mắt hơi nước dày đặc, trong lòng cực kỳ khó lựa chọn, cũng không biết nên nói gì biểu lộ tâm tình phức tạp của ta đối với vị Tu La thành chủ này. Ban đầu khi quen biết người, chỉ cảm thấy hòa nhã dễ gần, không câu nệ lễ tiết, thực hợp tính tình của ta, sau này biết người là phụ thân của Đan Chu, mặc dù có ý xa cách với người vài phần, nhưng người lại chưa từng có ý trách móc…Dì với người có thâm thù khắc cốt ghi tâm, nhưng lại có ơn giáo dưỡng với ta …

    Ta bị kẹt ở giữa hai người, chỉ cảm thấy tiến thoái đều không được, sau này nếu như gặp mặt, một lời không hợp hai người lại đánh nhau giống như lần trước trên đỉnh Phượng Dực Nhai, ta nên ngăn cản thế nào đây?

    Bản thân cho là phụ thân của Đan Chu, bây giờ lại trở thành phụ thân của ta, nhưng ta đã mất đi niềm hạnh phúc ngọt ngào như ôm bảo vật trong ngực ban đầu, chỉ cảm thấy thêm phần nặng nề, lại bảo ta bước chân vào núi Đan Huyệt một bước, nội tâm ta áy náy vô cùng, không thể nào nguôi.

    Ta chậm rãi hướng về phía Giao Vương hành lễ, cáo từ mà đi. Tâm thần hoảng loạn, cũng không biết ông ấy lại nói vài điều gì đó, cư nhiên một câu cũng không lọt vào tai. Chỉ là cuối cùng tiến đến cửa điện, nghe được một câu nghiêm khắc của Giao Vương: “Giao tộc ta không tốt, cũng không thể cùng thành Tu La kết đồng minh…Điều này há thế nào là thượng sách?”

    Giọng nói Ly Quang lại mãnh liệt chưa từng thấy: “Phụ vương…”

    Tâm thần hoảng loạn, nghe qua cũng như gió thổi bên tai, không vào trong đầu. Chỉ chậm chạp mà đi, phảng phất tựa như có thể nhìn thấy nhị công chúa không câu nệ bất cứ chuyện gì củanúi Đan Huyệt, đôi mắt đẫm lệ quỳ dưới núi, dáng vẻ tiều tụy ôm con gái thơ bé tiến đến chịu phạt, lúc đó, ta nhất định cũng đã làm khó mẫu thân rồi!

    Ta bất quá mới sinh, nhưng bị mẫu thân phó thác cho dì nuôi dưỡng. Dì luôn luôn đoan trang nghiêm khắc, trước nay ta vẫn có chút oán trách, cho rằng người đối với ta không mấy quan tâm, bây giờ tỉ mỉ ngẫm lại, dì nếu như mỗi ngày muốn đối mặt với ta, ắt hẳn là sẽ nhớ tới người dượng Phượng Đàm bị bộ tộc Tu La sát hại?

    Phượng Đàm, nhất định là một nam nhân ôn nhã như sóng nước êm đềm, thân tình như ngọc trong suốt, mới có thể khiến dì hoài niệm ròng rã gần vạn năm.

    Lại nhớ, trên đỉnh Phượng Dực Nhai đêm đó, nam nhân bị ta gọi là “Dượng”, là “thúc thúc” ấy, hướng về phía dì nói: “Xích Diễm, vì sao ngươi không trả tiểu công chúa của ta lại cho ta?”

    Trong lòng giống như hoàng liên, đắng vô cùng.

    Thì ra, tất thảy đều sai lầm.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 24: Phiên ngoại: Quay đầu vạn dặm, người xưa không còn [thượng]
    Nhị công chúa Điểu tộc Bích Hoàng được hơn hai vạn tuổi, người đến cầu thân liên tục không ngớt.

    Mẫu Phượng Hoàng đem tiểu nữ nhi ôm vào trong ngực, vuốt ve chiếc áo dài màu xanh thăm thẳm của nàng, cưng chiều vô cùng. Xích Diễm tỷ tỷ của nàng chính là một con chim phượng hoàng toàn thân đỏ rực, từ khi sinh ra đã tuân thủ quy tắc, tính cách lặng lẽ cứng nhắc. Tiểu nữ nhi sinh ra lại là một con chim loan, chân thân xanh biếc phỉ thúy, đôi đồng tử dịu dàng trong suốt, sau khi hóa thành người cực kỳ ngây thơ hồn nhiên.

    Hôm nay là đại hỷ của Xích Diễm, hôn phu của nàng tên Phượng Đàm, từ nhỏ cùng nàng lớn lên, tính tình ôn nhu như nước. Trước đây Bích Hoàng thường thường đi theo phía sau, gọi bao nhiêu lần Đàm ca ca, hôm nay mắt thấy Phượng Đàm sắp thành tỷ phu của mình, không biết vì sao, trong ngực nàng chung quy giống như kìm nén một luồng khí ngột ngạt, ngay đến ý cười bên môi cũng nhợt nhạt, vùi vào trong ngực mẫu thân kiên quyết không chịu ra.

    Thủ lĩnh Điểu tộc đem tiểu nữ nhi trong lòng kéo ra khuyên nhủ một hồi, thấy nàng có vẻ không vui cũng đành chịu, lại không thể để quan khách cùng tân lang tân nương đợi chờ khổ nhọc, đành phải cho phép nàng ra sau núi dạo chơi, bản thân thì dẫn một đoàn tiên thị hướng ra tiền sảnh chủ trì hôn lễ.

    Từ nhỏ bà đã nuông chiều tiểu nữ nhi này, Bích Hoàng lại càng đả xà tùy côn thượng1, biết mẫu thân đối với nàng hết mực chiều chuộng, mọi sự đều theo ý nàng, hôm nay cự tuyệt không tham gia hôn lễ của thân tỷ, bà cũng không có biện pháp, đành để nàng đi.

    1Đả xà tùy côn: kỳ thực là “Mộc côn đả xà, xà tùy côn thượng”, ngụ ý có thể xem xét cơ hội, theo đó mà làm, tranh thủ lợi ích lớn hơn.

    Bích Dao được sự cho phép của mẫu thân, cũng không quản lúc này ở tiền sảnh núi Đan Huyệt bách điểu hướng hạ, náo nhiệt vô cùng, bản thân chỉ nhắm những con đường nhỏ nơi hoang vắng trong núi mà đi, như thể chỉ có cách này mới có thể giảm bớt buồn bực trong lòng .

    Phía sau núi Đan Huyệt có một vách núi cao, trên đỉnh núi không gian rộng rãi, lại có tảng đá xanh to như cái tháp (giường), nàng đem toàn thân dán lên trên tháp, mắt nhìn chăm chăm mặt trời gay gắt mà ngơ ngẩn.


    Cũng không biết là qua bao lâu, chỉ thấy trước mắt sáng lòa, một tia sét màu trắng bạc xé toạc bầu trời, đầu nàng chậm hết nửa nhịp mới hậu tri hậu giác nghĩ ra, chẳng lẽ là trên Cửu Trùng Thiên đánh rơi bảo vật?

    Chúng tiên núi Đan Huyệt đều biết, tiểu công chúa Bích Hoàngtinh thần và thể lực là vô cùng vô tận. Nàng luôn luôn có không ngớt những trò tinh nghịch, lại thêm sức lực dồi dào, khiến người người ca ngợi. Một khắc trước vẫn là tiểu công chúa Bích Hoàng tinh thần suy sụp,khắc sau đãcong người bật dậy từ trên thạch tháp nhảy ra, bất chấp sau lưng bị thạch tháp làm đau nhói, bản thân đã như mũi tên lao vụt đi.

    Giữa sườn núi rừng rậm sum suê xanh tốt, Bích Hoàng mở to mắt như con thoi tìm kiếm xung quanh, cuối cùng trên nhánh cây ngô đồng nàng tìm thấy một con rắn nhỏ màu trắng, dài cỡ một cánh tay.

    Trong lòng nàng hưng phấn, khẽ cong khóe môi,ở giữa không trung đem con rắn quan sát tỉ mỉ.

    Con rắn nhỏ này toàn thân màu trắng bạc, nhưng đôi mắt rất nổi bật, cư nhiên còn mọc đôi sừng thịt be bé, điều này khiến Bích Hoàng ngạc nhiên vô cùng. Nàng đưa ngón tay sờ sờ cái sừng nhỏ, cũng chưa từng thấy qua con rắn nào như vậy, lại thấy trên cổ nó đeo một sợi dây kim tuyến, trên đó treo cái gì đó màu đen đen giống như tấm kính, hình dáng tinh xảo, sờ vào trơn ấm, nhưng mặt kính đen bóng, ngay đến nửa bóng dáng cũng không thấy được. Lật ra mặt sau, chỉ thấy sau lưng thế nhưng lại khắc một đôi chim loan ân ái, ôn nhu quyến luyến.

    Núi Đan Huyệt lấy Phượng Hoàng làm trọng, Bích Hoàng mặc dù là nhị công chúa Điểu tộc, nhưng trong Phượng Tê Cung bài trí đâu đâu cũng có phượng hoàng, thật chưa từng thấy qua có khắc chim loan, giờ phút này nhìn thấy tấm hắc kính, âm thầm vui mừng, nhớ tới mẫu thân căn dặn nàng từ sau hôm nay sẽ không thể chơi đùa cùng Phượng Đàm ca ca giống như trước đây, may mắn là ông trời thương nàng, mới gửi tới tiểu xà và tấm hắc kính này cho nàng.

    Nàng nghĩ nghĩ, đem tấm hắc kính từ trên người tiểu xà tháo xuống, bỏ vào trong tay áo, lại niệm một cái quyết đem tiểu xà đang hôn mê biến nhỏ lại cỡ ngón tay, cho vào túi rồi đi về phía Phượng Tê Cung.

    Hôm nay Xích Diễm đại hỷ, trong Phượng Tê Cung bách điểu hướng hạ, quan khách cực kỳ đông. Có cả người của tộc khác, chúng tiên thị tiên nga hầu hạ nhất thời không đủ, liền điều động hạ nhân trong điện Bích Hoàng, nàng cũng không để tâm, từ trong ngực lấy ra tiểu xà, rót nửa chung trà, bản thân uống hết một nửa, một nửa tưới xuống tiểu xà đang bất tỉnh.

    Tiểu xà nằm ở trên bàn một lát, bỗng nhiên mở to mắt như thể kinh hoảng, quan sát gương mặt nàng, cuối cùng cắn mạnh xuống ngón giữa của nàng.

    Trước giờ nàng nghịch ngợm đã quen, vết thương nhỏ này đương nhiên không thèm để ý, chỉ đem bàn tay khác gõ lên đầu tiểu xà, liếc nó rồi nói: “Còn không nhả ra, ta có thể gọi đầu bếp chưng món canh rắn đó.”

    Tiểu xà này hình như có chút ngốc nghếch, nửa ngày vẫn không hiểu, nàng đem ngón tay chọc chọc cái sừng thịt nhỏ của nó: “Ai ai, tiểu xà, cái sừng thịt nhỏ này quả thực có chút đặc biệt.”

    Tiểu xà giống như gặp phải kinh sợ cực kỳ lớn, cuối cùng há miệng nhả ra, đem cả người cuộn lại thành một đống, có chút run rẩy. Quả thực, cả cái đầu cũng giấu luôn. Ý sợ hãi phát lạnh này của nó bỗng dưng chọc nàng bật cười, nỗi buồn bực cả ngày đều như bị cuốn sạch.

    Lúc ấy nàng không biết, tiểu xà mà mình nhặt về chính là trưởng tử của Thái tử Thiên giới, do Trắc Phi Tây Cung của Côn Lôn sinh ra.

    Song qua hai ngày, Tiên giới liền có lời đồn đãi, Dị bảo thượng cổ Cửu Lê Hồ bị mất trộm, tiên quan trông coi sợ tội bỏ trốn, Thiên đế giận dữ, sai Thái tử Tiển Nghiêu đi tìm Cửu Lê Hồ. Nghe đâu vị Tiển Nghiêu thái tử này trước giờ vốn dĩ phong lưu có tiếng. Nghe nói y vẫn chưa lập chính cung thái tử phi, nhưng đã nạp hai vị trắc phi mỹ mạo phi thường. Một vị đến từ Côn Lôn thần giới Ngọc Hư Phong tiên tử, vị kia cũng là hậu duệ của chiến thần trên Cửu Trùng Thiên. Từ khi Tiển Nghiêu thái tử rời cung, hai vị trắc phi nương nương đấu đá dữ dội, trải qua tranh đấu, những oán hận tích tụ thường ngày đều lôi ra hết. Cả hai đều không phải là người có thể nhẫn nhịn, lại sợ đối phương làm hại con mình, đi đứng nằm ngồi đều đem con theo. Giữa trưa hôm đó, chưa đợi Thiên đế cho phép, hai vị Thiên phi đã ở trên Thiên hà đánh nhau. Côn Lôn thần phi bị đánh bại, lỡ tay làm rơi tiểu điện hạ từ Cửu Trùng Thiên, Thiên đế nổi trận lôi đình, hạ lệnh cho Thiên giới thần tướng khắp nơi truy tìm tiểu điện hạ, cơ hồ đem cả lục giới lục tung lên, nhưng vẫn không thấy tung tích của tiểu điện hạ.

    Tiểu điện hạ lúc này đang hóa thành tiểu đồng, ngoan ngoãn nằm ngủ trên loan tháp của Bích Hoàng, cái miệng nhỏ khẽ nhếch, gương mặt trắng hồng bóng láng, bị một ngón tay của Bích Hoàng chọc chọc, đột nhiên mở mắt, sáng ngời như lưu tinh, đôi đồng tử đen láy, một cái liếc mắt như thể khiến người ta chìm vào trong đấy.

    Bích Hoàng gãi gãi đầu khổ sở, cà lăm một hồi mới nói: “Này, tiểu xà, ở trên có người đang tìm đệ.”

    Vẻ mặt tiểu đồng hoảng hốt, ánh mắt đảo một vòng khắp nội điện, ngay đến một tiên thị cũng không thấy, mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, dứt khoát nói: “Đệ không muốn quay về.”

    Mấy ngày nay Bích Hoàngđem tiểu xà giấu trong phòng mình, mới đầu chỉ định chơi thật vui, âm thầm đoạt lấy loan kính của nó, lại đem nó bỏ vào trong túi, lúc không người lấy ra chơi đùa một hồi.

    Tiểu xà ban đầu đối với nàng có chút sợ hãi, qua hai ngày nghe thấy chúng tiên thị tiên đồng a dua nịnh nọt, biết được nàng là nhị công chúa Điểu tộc, đêm đó hóa thành tiểu đồng, chiếm lấy loan tháp của Bích Hoàng.

    Đợi qua hai ngày, pháp chỉ Tiên giới truyền tới, Bích Hoàng cũng biết được việc này, quay về điện xác minh, mới biết bản thân trong lúc vô tình nhặt được một con rồng nhỏ.

    Nàng định tống nó đi, lại bị tiểu tử này kéo ống tay áo khóc đến ầm ĩ chưa từng thấy, lại nói Thiên giới khổ cực vô vàn, nói mẫu thân của mình cái gì cũng không tốt, mỗi ngày bị người bắt ép tập thư luyện chữ học tiên pháp, lại có không biết bao nhiêu lão già ở phía sau lải nhà lải nhải, hàng ngày đều thật thống khổ khó qua.

    Bích Hoàng thấy một tiểu đồng như nó đem khuôn mặt nhăn lại thành ông cụ non, lại nhớ tới mẫu thân mỗi ngày cử đến một đám nhũ mẫu dạy này dạy nọ, nàng hàng ngày chọc phá bọn họ không ít. Nhưng tiểu long tử này pháp thuật chỉ mới học, ngay cả đến việc muốn hóa thành người cũng phải được nàng giúp đỡ, quả thực hết sức đồng tình với nó. Ngược lại kích động lòng căm thù oán giận của nàng, vỗ ngực cam đoan sẽ không đem rồng nhỏ giao ra để ngày ngày chịu khổ.

    Tiểu long tử có được cam đoan của nàng, mỗi ngày đều cẩn thận che dấu hình dạng, cũng không để ý nàng thường xuyên biến nó về chân thân, sờ sờ cái sừng thịt của nó, lại bắt tiểu xà há miệng ngậm miệng có ý chọc phá nó.

    Bích Hoàng từ khi có được tiểu xà, mỗi ngày cũng không quấn lấy Phượng Đàm đùa nghịch, quả thực khiến mẫu thân nàng và trưởng tỷ Xích Diễm thở phào nhẹ nhõm. Nhưng nàng cũng là người bén nhạy, âm thầm nhìn thấy mẫu thân và tỷ tỷ thả lỏng tinh thần, ngược lại suy nghĩ trong chốc lát, lại đem tiểu xà ở xung quanh núi Đan Huyệt chơi đùa một hồi, bên cạnh tảng đá xanh lớn trên đỉnh Phượng Dực Nhai trồng một cây ngô đồng, nghĩ đến sau nàyở đây nằm nghỉ sẽ không phải bị nắng gắt chịu rọi khổ sở. Nhìn về xa xa, mây trời đủ dạng, âm thầm hạ quyết tâm rời nhà đi du ngoạn.

    Lúc đó nhìn thấy thần sắc của tiểu xa, cười trộm một lúc, mới thong thả nói: “Mẫu thân nói ta tròn hai vạn tuổi thì có thể xuất môn du ngoạn.”

    Tiểu long tử biếng nhác liếc nhìn một cái, nhắm mắt chuẩn bị ngủ tiếp, lại bất ngờ mở mắt: “Xuất môn du ngoạn?”

    Thế là, một loan một rồng rời khỏi núi Đan Huyệt, đi du ngoạn khắp nơi.


    Năm đó, Tiển Nghiêu điện hạ tra ra Cửu Lê Hồ là do một nữ tử ở thành Tu La dưới núi Tu Di lợi dụng sắc đẹp, mê hoặc tiên quan trông coi Cửu Lê Hồ, mới đem Cửu Lê Hồ trộm ra. Tiên quan này biết rõ khó tránh hình phạt, cư nhiên nương nhờ Tu La Vương.

    Tiên giới ỷ thế áp người, giáng tội Tu La Vương, lệnh cho y phải đem Cửu Lê Hồ, Tu La nữ cùng Tiên quan sợ tội bỏ trốn lên Cửu Trùng Thiên thỉnh tội, nhưng Tu La Vương Nhiếp Phần xưa nay tính nóng như lửa, lý nào lại nuốt trôi cơn giận này, lập tức điều binh phái tướng, mang theo Cửu Lê Hồ xông lên Thiên Hà.

    Lúc đó nhị công chúa Bích Hoàng đang dẫn theo tiểu long tử du ngoạn khắp nơi, đến bên bờ suối ở nhân giới, đương lúc tắm rửa, con suối lại bỗng dưng như thể nổi sóng lớn, nàng dắt theo tiểu long tử đằng vân mà đi, lại nhìn thấy giữa con sóng to lộ ra một thân hình mạnh mẽ cứng rắn, khác với tỷ phu Phượng Đàm ôn nhu nho nhã.

    Mặc dù trước giờ nàng luôn tùy hứng, nhưng tính ra vẫn rất thiện lương, hóa một dải lụa quấn quanh hông nam tử, kéo hắn lên, đám mây rung lắc hai cái, nàng thu hồi dải lụa, tiến lên nhìnnhìn, nam tử ấy bỗng dưng mở đôi mắt sáng ngời hữu thần, khẽ mỉm cười, bởi vì làn da màu mật ong, hàm răng càng đặc biệt trắng sáng. Y nói: “Tiểu cô nương tâm nhãn không tệ. Chỉ là bổn vương đang ở trong Thiên Hà tắm rửa, lại bị nàng kéo lên.”

    Khi ấy Bích Hoàng là tâm can bảo bối của phượng hoàng thủ lĩnh Điểu tộc, dưới gối mẫu thân được bà nuông chiều hơn hai vạn năm, ngày thường mọi người đối với nàng cũng là cung kính có thừa, lại nói trong những người vai vế ngang hàng, Xích Diễm đối với vị muội muội vẫn rất bao dung, Phượng Đàm lại yêu thương nàng như muội muội ruột thịt, nàng thế nào gặp qua nam tử vô lại thế này, tức thì thẹn quá hóa giận, bay lên một cước liền đem nam tử này đá khỏi đám mây, “Ùm” một tiếng bọt nước bắn lên tung tóe, thân hình ngang tàng của y lập tức như ẩn như hiện trong sóng lớn.

    Tiếng sóng như sấm, tiếng cười của nam tử này lại vang hơn cả tiếng sóng, tiếng cười sang sảng, đến độ chấn động Bích Hoàng ở trên đám mây phải đưa tay bịt tai.

    Nàng không biết rằng, vị nam tử trước mặt chính là Tu La Vương Nhiếp Phần, người đang dẫn mười vạn quân của bộ tộc Tu La ở xa xa bên bờ Thiên Hà, thẳng tay ném Cửu Ly Hồ vào trong Thiên Hà, phẫn nộ khiển trách Thiên Gia Thái tử Tiển Nghiêu: “Bổn Vương cũng không phải kẻ ham muốn bảo vật, nhưng Thiên gia quả thật không đem bộ tộc Tu La ta để vào trong mắt. Chi bằng hôm nay chém giết một trận, mọi người cũng thấy rõ được cao thấp.”

    Bộ tộc Tu La ở sau y xông lên phía trước, cùng với thiên binh thiên tướng chém giết, khí trời oi bức, y trước giờ lại tự do tùy tiện, liền cởi áo dài nhảy vào Thiên hà, tắm rửa một phen.

    Bộ tộc Tu La xưa nay thiện chiến, đối với vị Tu La Vương này lại càng cực kỳ sùng bái kính trọng, chỉ ở phía trước một lòng một dạ chém giết, nào có hay y lực đạo mạnh vô cùng, lúc đem Cửu Lê Hồ ném xuống Thiên Hà, đã khoét một cái động nơi đây, y liền theo cái động này bơi đến hạ giới, chỉ khổ là Thiên Hà này chảy xuống nơi dân chúng ở một phương, cơ hồ nhấn chìm cả Trung Dung quốc, dân chúng như cá nổi lềnh bềnh, tám chín phần mười đều vong mệnh.

    Bích Dao bị tên vô lại này khiến đầu óc lộn xộn, nỗi nhớ nhà cũng đều tản đi hết, sờ sờ cái sừng của rồng nhỏ trong ngực, nói: “Tiểu xà, đệ nói xem người này có phải là cực kỳ vô lại hay không.”

    Tiểu long tử ở trong ngực nàng không nhúc nhích, bị sờ đến không nhịn được, há miệng cắn vào ngón tay nàng.

    Nàng tức thì gõ vào đầu nó một cái, buồn bực nói: “Coi ngón tay ta là điểm tâm sao?” Nhân tiện niệm một cái quyết, đem nó biến thành một tiểu đồng, lại thấy tiểu long tử gương mặt đen lại, như thể bực bội với nàng.

    Nàng sao lại chấp nhất với một con rồng nhỏ sáu trăm tuổi chứ?

    Vội vàng sờ sờ cái đầu nhỏ của nó, hỏi: “Lại sao nữa rồi?”

    Tiểu long tử dáng vẻ cực kỳ phẫn nộ nói: “Tên. Không được lại gọi đệ là tiểu xà.”

    Lúc này chân nàng đang đạp tường vân, phóng mắt ra chung quanh, đám mây này bay khá nhanh, đã ra khỏi biên giới Trung Dung quốc, đến Quân Tử quốc. Nhìn thấy người người đi lại nơi phố thị, tất thảy đều y phục giày dép chỉnh trang, trường kiếm giắt bên hông, lễ mạo đoan cẩn. Bản thân lại tùy ý gọi nó tiểu xà, thảo nào tiểu tử này buồn bực.

    “Chuyện này, đệ dù sao cũng nên nói cho ta biết tên đệ là gì chứ nhỉ?”

    Tiểu long tử lắc lắc đầu, ý cười trong mắt chợt lóe lên rồi vụt qua: “Tên gọi trước đây không cần cũng được, làm phiền tỷ tỷ thay đệ đặt một cái tên mới.”

    Từ khi hắn sinh ra, Côn Lôn Trắc phi nương nương liền gửi gắm biết bao kỳ vọng vào hắn, chỉ trông chờ hắn có thể trở thành Thái tử Thiên giới, vì vậy mọi chuyện đều cực kỳ khắt khe với hắn, cả ngày bị nhốt trong thư phòng khổ không thể tả, thật vất vả mới từ Cửu Trùng Thiên rơi xuống, lúc đó hắn liền nghĩ, nếu rơi mà không chết bản thân nhất định sẽ mai danh ẩn tích, thề không quay lại Cửu Trùng Thiên. Mặc dù tuổi hắn còn nhỏ chưa hiểu hết mọi chuyện, cũng biết mẫu thân cả ngày giương cung bạt kiếm, không giống với vẻ mà từ mẫu nên có.

    Hắn nghĩ vậy, lại không biết Bích Hoàng nhặt được hắn, cũng chỉ tưởng ông trời ban cho con rắn nhỏ, mọi thứ đều chiều chuộng thương yêu, quả thực giống như mẫu thân phượng hoàng yêu chiều nàng. Hiện tại thấy tiểu long tử mày nhíu chặt, duỗi ngón tay đem mày hắn vuốt phẳng, chỉ tay nói: “Chuyện này có gì khó?” Chỉ về phía xa nơi có dãy núi cách Quân Tử quốc không xa, lại chỉ về bóng dáng của một đại gia phú quý trên phố thị, nói: “Chi bằng, liền gọi là Nhạc Kha đi.”

    Tiểu long tử trịnh trọng, cúi người: “Nhạc Kha1 đa tạ tỷ tỷ ban tên!”

    1Nhạc là núi, Kha là ngọc thạch

    Một tỷ một đệ, tìm con ngõ nhỏ vắng vẻ hóa thành hình người, đi về phía phố thị sầm uất nhất của nước Quân Tử.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 25: Phiên ngoại: Quay đầu vạn dặm, người xưa không còn [hạ]
    Tỷ đệ hai người che giấu hình dạng chen lẫn vào trong phố thị, nhìn thấy người người trước mặt không ngừng qua lại, cả hai trước đây chưa từng thấy cảnh tượng thế này, khi ở nhà cũng là người có địa vị, những nơi đã qua ai nấy đều nín thở im lặng, bây giờ trông thấy cảnh người người ồn ào đông đúc, cả hai đều cực kỳ cao hứng.
    Đi dạo như thế không dưới một canh giờ, Nhạc Kha sờ sờ cái bụng rỗng đang không ngừng kêu réo, kéo kéo ống tay áo Bích Hoàng: “Tỷ tỷ…”​

    Bích Hoàng đang thích thú ngắm nhìn mọi thứ, chỉ trấn an sờ sờ đầu hắn: “Ngoan, chơi thêm một chút nữa.” Thế nhưng bỗng dưng nhìn thấy nam tử bị mình đá khỏi đám mây đang hùng dũng bước đi, trên người nước vẫn chưa khô, khiến cho người qua đường ở Quân Tử quốc đều chỉ chỉ trỏ trỏ, y lại hoàn toàn không để ý, bước vào một tửu lâu cao nhất trên phố.​

    Bích Hoàng sinh ra vốn thích náo nhiệt, dắt Nhạc Kha một đường bám theo, bị người trên đường liếc nhìn, cuối cùng bước vào tửu lâu. Bên trong tiểu nhị nhìn thấy hai người y phục đẹp đẽ tinh xảo, có chút khó xử: “Tiểu thư thiếu gia, hiện đang là giờ cơm, bên trong đã kín chỗ, này…”​

    Bích Hoàng thấy nam tử ấy đang ngồi một mình, y phục nhỏ nước, những người chung quanh đều tránh xa, vẻ khinh thường ánh lên trong mắt. Y lại chỉ để tâm nhấc bầu rượu uống một hơi, lại cầm đũa gắp thịt bò trên bàn ăn lấy ăn để, gió cuốn mây tan, quả thực như lốc quét.​

    Lúc trước nàng vừa mới đá nam nhân này khỏi đám mây, khi ấy chưa suy nghĩ kỹ càng, sau này cẩn thận ngẫm lại, với thân thủ của hắn, muốn đánh trả lại mình nhất định là thừa khả năng, nhưng vì sao lúc bị nàng đá rơi xuống làn sóng lớn cũng chỉ cười vang như sấm, cực kỳ vui vẻ?​

    Có thể thấy nam tử này quang minh lỗi lạc, không so đo với nàng.​

    Nghĩ thế, mắt nàng mặc dù nhìn chằm chằm nam tử ở bàn đó, tay đã dắt Nhạc Kha ngồi vào chiếc bàn gần đấy.​

    Bàn này có hai nam tử trẻ tuổi đang đấu rượu, một người diện mạo như ngọc, người kia lại dùng một chiếc khăn quấn chặt phía sau đầu. Lúc Bích Hoàng ngồi xuống mới trông thấy sắc mặt hai người bọn họ hình như là muốn nàng tránh đi. Lại không thể giữ sĩ diện, đành phải chắp tay nói: “Làm phiền nhị vị, đệ đệ của tiểu muội đói đến hoa mắt, mượn nửa bàn của nhị vị dùng.” Nàng vừa mới bước chân ra bên ngoài, không biết có từ gọi là “ghép bàn”.​

    Hai vị công tử trẻ tuổi ở nơi phố thị hành tẩu đã lâu, nghe thấy lời này thì tỷ mỷ đánh giá nàng một hồi, đưa mắt nhìn nhau cùng cười. Vị có gương mặt trắng như ngọc đem bầu rượu ở trước mặt đưa qua, nói: “Hai người chúng ta đang thưởng rượu, bất phân thắng bại. Nếu đã có duyên, chi bằng tiểu thư cũng cùng nâng chén một lát?”​

    Bích Hoàng cũng không câu nệ, vừa đem thức ăn hấp dẫn trên bàn kéo qua đặt trước mặt Nhạc Kha cùng hắn ăn, vừa nâng ly rượu cạn với hai người, nơi khóe mắt dư quang vẫn lưu lại trên người nam tử khí thế ngời ngời đó, ngay đến bản thân cũng cực kỳ kinh ngạc, hôm nay vì sao mắt cứ dán chặt không rời vào nam nhân thô lỗ này.​

    Tửu lâu này trước nay nổi tiếng nhờ vào mỹ tửu, khi Bích Hoàng uống đến ngà ngà say, trước mặt xuất hiện một gương mặt màu mật ong, chỉ vào hai vị công tử trẻ tuổi nói: “Sao lại so đo cùng một tiểu cô nương?”​

    Bích Hoàng cao ngạo sống suốt hai vạn hai ngàn năm, nghểnh cổ nói: “Ta mới không phải tiểu cô nương!” Nhấc vò rượu trên bàn, từng ngụm từng ngụm uống cạn.​

    Nam tử gãi gãi đầu, có chút mất tự nhiên: “Thế này có gì hay chứ?”​

    Hai công tử trẻ tuổi nhìn nhau cười: “Các hạ cũng thấy rồi đó.” Ngụ ý chính là rượu là do tiểu cô nương tự muốn uống, không phải do hai người bọn ta bắt ép.​

    Nam tử đó dáng người cao to, tay dài chân dài, hướng về phía hai vị công tử trẻ tuổi trừng mắt nhìn, cười một cách tiêu sái, rồi chỉ vào vò rượu của “cao nhân” ngồi bên cạnh, nói: “Nếu đã như vậy, tiểu cô nương này còn thiếu ta một món nợ, người – ta đem đi, tiền rượu – nhị vị trả.”​

    Họ khẽ mỉm cười gật đầu, chỉ đợi nam nhân này đem tiểu cô nương và tiểu đồng đi xa, mỗi người lấy từ trong túi tiền tiền rượu đã chuẩn bị sẵn, không nhịn được bỗng kinh hãi, chỉ thấy bên trong túi toàn bạc là bạc? Chẳng qua là chút vỏ sò bể nát, chính là hai người trước khi rời Đông Hải thuận tay nhặt lấy ở bờ biển, làm đồ thi triển pháp thuật. ​


    Cho dù hai người bọn họ có thi pháp thế nào, vỏ sò vẫn không chút suy suyển, vẫn là dáng vẻ ban đầu.

     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 26: Đường chia đôi ngả
    Trước nay ta cũng không được tính là người mày dặt mày dạn, bấy giờ chỉ có thể xứng là miệng lưỡi bén nhọn. Nhưng nửa tháng ở lại thành San Hô, ngay đến bản thân ta cũng kinh ngạc vì chính mình, cư nhiên đã tu luyện đến độ da mặt dày như tường thành, coi lời nói lúc ở trên điện của Giao Vương như chưa từng nghe thấy. Mỗi ngày ngoại trừ trông chừng Nhạc Kha, còn lại chính là giả câm giả điếc.

    Đôi khi Ly Quang đến thăm Nhạc Kha, ta cũng tránh đi không gặp. Một vài lần nhìn thấy trường bào Giao tiêu sa bạch sắc của hắn thoáng qua bức tường San Hô, trong lòng chung quy cũng có chút phiền muộn.

    Ta nhớ đến người thiếu niên dưới ánh trăng, bầu bạn suốt mấy ngàn năm, đó chính là sự ấm áp trong quãng đời niên thiếu của ta, vô tình ngoảnh đầu nhìn lại, sẽ luôn có một gương mặt với nụ cười ấm áp, thế nhưng bây giờ lại trốn tránh tầm mắt của hắn, nhìn thấy đôi mắt hắn thất sắc, nhưng không thể tiến lên cam đoan rằng hắn sẽ ôn hòa như trước. Cho dù hắn chưa từng thay đổi, nhưng ta đã đem mọi chuyện dĩ vãng chôn giấu thật sâu trong lòng.

    Giao Vương Phi cũng từng sai thị nữ đến mời, nhưng bị ta khách khí đuổi đi. Có hôm ta tựa vào phía sau bức tường san hô ngồi ngơ ngẩn, nghe thấy Giao nương trong điện đang lén lút bàn tán, nói là Đông Hải Long Tứ công chúa cùng Giao Vương Phi sống chung rất chi là hòa hợp, quả thực ngay cả mẫu tử ruột thịt cũng không bằng. Đến Thái tử điện hạ cũng không ít lần cùng nàng dạo chơi trong thành San Hô, e là hỉ sự đến gần.

    Từ nhỏ lúc ta không vui thường thích trốn ở nơi người khác không thể nhìn thấy, ở đó luôn luôn có thể nghe được những chuyện bát quái trong cung. Hôm nay ở thành San Hô không ngờ trong lúc ngẫu nhiên cũng có thể nghe thấy sự tình này. Không khỏi cảm khái một phen: có thể thấy loại chuyện bát quái này, quả thực là bất phân chủng tộc bất phân ngôn ngữ.

    Quay về ta liền đem áo choàng Giao Tiêu Sa trên người thoát ra, gấp lại ngay ngắn chỉnh tề, đặt ở đầu giường, lại hóa ra một thân áo choàng xanh đầy bụi bặm mặc vào.

    Ngày thứ hai Ly Quang đến thăm Nhạc Kha, ta khi ấy đang ở phía trước giường trông chừng hắn, không tránh kịp, cùng Ly Quang vừa vặn gặp nhau. Hắn cũng có đến hơn mười ngày chưa thấy ta, đột nhiên gặp gỡ, trong mắt ánh lên tia sáng lấp lánh, ta cũng đã lâu không gặp hắn, trong lòng cực kỳ vui mừng, nhưng trong thoáng chốc, chút vui mừng này liền bị chuyện cũ nhấn chìm. Hắn đại thể cũng là có chút khúc mắc về cha mẹ ta, nét vui mừng trong mắt chợt tắt. Sau một hồi lâu, mới mặt mày trắng bệch hỏi: “Thanh Loan, áo choàng ta tặng nàng?”

    Ta giũ giũ chiếc áo choàng xanh trên người, tự trào nói: “Ngươi cũng biết ta trước giờ vẫn luôn tâm tâm niệm niệm muốn có Ngũ Thải Vũ Y của biểu tỷ Đan Chu, bởi vậy, nhìn thấy trường bào Tiêu Sa trân châu bảo thạch ngươi tặng quả thực cũng lóa mắt. Nhưng nói gì thì nói, ta chẳng qua chỉ là một con chim loan bình bình thường thường, cho dù có khoác trên mình Ngũ Thải Vũ Y, cũng không thể là Phượng Hoàng.”

    Như thể da thịt toàn thân trên người hắn cứng ngắc, nửa ngày mới thốt lên được một câu: “Lẽ nào Thanh nhi luôn luôn mộng tưởng trở thành Phượng Hoàng?”

    Ánh mắt ta lướt dọc theo ánh sáng tỏa ra từ những viên trân châu bên trong thành San Hô, rất nhiều chuyện cũ tựa như hạt trai Trai nương cất giấu trong người, từ từ nuốt vào lại nhả ra những ký ức chói chang rực rỡ. Ta khe khẽ lắc đầu: “Không, ta trước giờ chưa từng mơ tưởng qua muốn làm Phượng Hoàng.”

    Ta chỉ là, muốn làm Đan Chu – một nữ nhi được mẫu thân yêu chiều mà thôi.

    Lại qua hai ngày, mỗi ngày dài đều nhàm chán vô cùng. Ta muốn xuất cung đi dạo, lại nhớ tới hồn phách Nhạc Kha, đành phải đem Côn Lôn kính tháo ra, lại cởi đai lưng của hắn, mở rộng trường sam, đem loan kính cột trên đai lưng trung y của hắn. Đương lúc bận rộn, chợt nghe thấy trên đỉnh đầu có người nói: “Nàng đang làm gì?” Ngữ ý ôn nhu ngập ngừng.

    Ta vẫn cúi đầu bận rộn, thuận miệng nói: “Đương nhiên là vật quy nguyên chủ a.” Bỗng nhớ ra trong phòng chỉ có ta với hắn hai người, lúc ngẩng đầu, thế nhưng thấy Nhạc Kha đang lẳng lặng nằm, toàn thân bất động, trong mắt dạt dào ý cười.

    Ta nhìn bộ dạng của hắn, lập tức vui mừng nhướng mi, trông chừng đã mấy ngày nay, thần sắc thế này chính là tỉnh táo rồi, lập tức kết xong loan thao (dây buộc bên thắt lưng), đương lúc muốn thay hắn khép lại áo choàng phía trên, hắn chỉ vào loan thao nói: “ Đây là cái gì?”

    Pháp thuật của hắn cao minh hơn ta nhiều, đương nhiên nhìn thấy rõ ràng đấy chính là loan thao do lông vũ của ta biến thành, tạm thời làm thành cái kết nối với Côn Lôn kính. Chỉ là lúc này ta cơ hồ gần như dán vào bên người hắn, vạt áo dài của hắn lại mở rộng, trên mặt nhất thời đỏ lựng đến mang tai, nóng phừng phừng. Ta chỉ vào Côn Lôn kính trên trung y của hắn, lắp ba lắp bắp: “Cái này….Côn Lôn kính….”

    Hắn tiện tay cầm lên đặt vào lòng bàn tay nhìn nhìn, thản nhiên nói: “Tấm kính này nhìn có chút quen mắt.”

    Ta há hốc mồm nhìn chằm chằm hắn, thần sắc hắn cực kỳ chân thật, không chút giả dối, tâm tình vui mừng giảm xuống, lại nhớ tới chứng hay quên của hắn nhất thời sẽ không tốt lên được rồi. Lập tức không ngừng sờ sờ tấm kính nói: “Tấm kính này gọi là Côn Lôn kính, điện hạ thấy quen mắt đại khái là vì từ nhỏ ta đã đeo nó như vật trang sức, bình thường thấy qua cũng là chuyện đương nhiên. Chỉ là mấy ngày gần đây thân thể điện hạ không khỏe, ta cho người đeo một hai trăm năm, cũng giúp tiêu tai bảo hộ.”

    Ngẫm thấy vật tùy thân của ta chẳng qua chỉ là những thứ bình thường, hôm đó hắn đã đưa tấm kính này cho ta, nghe nói tấm kính này là thần vật thượng cổ, không tham thì đúng là có lỗi với bản thân. Tên nhãi này tuy có ơn cứu mạng cao cả, nhưng ngày xưa hắn cũng có chút nợ phong lưu, vạn nhất một ngày nào đó đem thần kính thành tín vật định tình tặng cho một vị tiên tử không rõ tên tuổi nào đấy, chẳng phải là tức chết ta sao (vì tiếc của :z1: )?)

    Đôi mắt hắn như nước, âm trầm nhìn ta một hồi, chân thành nói: “Không biết vị tiên tử xinh đẹp này nên xưng hô như thế nào? Tiểu tiên….tiểu tiên quả thật nhớ không ra.”

    Mấy ngày nay ta ảo não nặng nề, đã nhiều ngày nét mặt chưa từng giãn ra, lúc này bị lời nói của hắn kinh động một lúc, khiến những mệt mỏi bực bội tản đi hết, cơ hồ là vui mừng, chỉ hắn, rồi lại chỉ bản thân, nửa ngày không nói lời nào, rất lâu sau mới nhớ tới bộ dạng ngoan ngoãn nghe lời của hắn dạo trước, thử thăm dò: “Người thường thường đều gọi ta là tỷ tỷ….”Cẩn thận dò xét thần sắc của hắn.

    Nhưng thấy đôi mày dài của hắn nhíu chặt, như thể đang cực lực nhớ lại một hồi, mới ngờ vực nói: “Vị tỷ tỷ này…Tiểu tiên thấy nàng băng ngọc chi tư, nguyệt phách chi hồn, nhưng có một việc, làm tỷ tỷ của tiểu tiên, niên kỷ so ra hơi nhỏ.”

    Trong lòng ta buồn cười, lại bị mấy lời nịnh nọt tâng bốc của hắn làm cho choáng váng, chả trách ai nấy đều thích nghe lời ngon tiếng ngọt. Trước đây cũng từng có tiên tử tiên nga nguyện ý theo hắn, mặc dù cuối cùng quá nửa đều bị hắn gạt ra, bầu bạn du ngoạn khắp nơi chỉ có ta với Ly Quang, nhưng chung quy cũng chưa từng miệng mồm trơn tuột như thoa mỡ mà đùa giỡn với ta, nhìn thấy dáng vẻ suy tư hao tâm tổn trí này của hắn, không hiểu vì sao, tâm tình buồn bực suốt nửa tháng qua đều không còn, Giao Vương mặc dù đã nói mọi sự rõ ràng, nhưng nếu Tu La Vương còn ở Tiên Giới, chung quy vẫn không thể coi là kết quả hoàn toàn xấu, trong đó còn nhiều ẩn tình khúc chiết, đến một ngày ta sẽ hiểu rõ mọi sự, lúc ấy đưa ra kết luận vẫn chưa muộn.

    Nghĩ thông chuyện này, trong lòng cảm thấy nhẹ nhàng, chỉ vào hắn giả vờ than thở: “Tiểu tiên chiếu cố điện hạ một thời gian dài, điện hạ trước đây vẫn cứ nhất quyết kéo áo tiểu tiên muốn gọi tỷ tỷ, lúc này tỉnh lại địa vị tôn quý, liền không chịu nhìn nhận tiểu tiên – người tỷ tỷ này?”

    Hắn nhìn ta, hết nhìn lại nhìn, trong mắt ẩn chút ý cười, nói: “Nhất định là ta trước đây quá mức vô lý, mới bất phân lớn nhỏ thế này. Thôi đi thôi đi, chẳng qua gọi một tiếng tỷ tỷ, sao lại không thể? Chỉ là muốn hỏi, đây là nơi nào?”

    Ta thấy hắn đã tỉnh táo, đại thể so với lúc rời khỏi Long Vương Phủ thanh tỉnh hơn nhiều, lúc này nếu để hắn quay về đại để cũng có công, cũng có thể yên yên ổn ổn mà rời đi. Không kiềm được sụt sùi luyến tiếc cho mối giao tình mấy ngàn năm. Giao Vương đã nói hắn sau nay cứ từ từ tịnh dưỡng, nhất định là còn có dự tính, sự tình sau này ta cũng không thể quản được. Lập tức lười nhác giãn lưng, nói: “Đây là Vương Phủ Giao Tộc, điện hạ chính là Tam thái tử điện hạ của Đông Hải Long Vương, tiểu tiên là thổ địa núi Nữ Sàng, ngẫu nhiên cứu điện hạ một mạng, mới có cơ duyên này. Hiện tại điện hạ đang dần dần hồi phục, tiểu tiên cũng tới lúc nên cáo từ rồi.”

    Hắn bỗng nhiên ngồi dậy, đoán là do nằm lâu ngày, có chút váng đầu, mới kéo tay áo của ta, bịn rịn nói: “Tỷ tỷ muốn đi đâu?”

    Ta có chút tịch mịch, bây giờ ngoại trừ núi Nữ Sàng, ta thật sự không biết bản thân còn có thể đi đâu. Vỗ vỗ vai hắn, mạnh mẽ nở nụ cười: “Tiểu tiên đương nhiên đi đến nơi mình nên đi.”

    Lúc trước không biết đằng sau còn có sự tình như thế này, mới có thể cùng hắn tương giao một thời gian, bây giờ biết rồi, Thiên Giới với bộ tộc Tu La lại luôn luôn bất hòa, ngay đến binh khí cũng không biết đã chạm nhau bao nhiêu lần, hai bên đều tổn thất, mặc dù ta không được coi là kẻ chủ mưu gây tội, nhưng lại là một kẻ hai mặt không khiến người khác có được sắc mặt tốt, chỉ có lẳng lặng rời đi, mới là thượng sách.

    Trong mắt hắn chợt lóe lên ánh sáng, không chịu buông tha: “Tỷ tỷ cô độc một mình, ngay đến một người bầu bạn bên mình cũng không có, ta sao có thể yên tâm? Chi bằng đợi ta dưỡng thương tốt rồi sẽ đi cùng tỷ tỷ?”

    Ta nhớ tới sắc mặt xấu hổ khổ sở của Ly Quang khi bị Giao Vương quát mắng, trong lòng cảm kích hắn vì ta mà trả giá quá nhiều, nhưng tương lai Đông Hải Long Vương và Vương Phi sẽ lại tới lập đình giáo huấn con cái, đến lúc đó ta chẳng phải là tự rước nhục hay sao?



    Ta tách tay hắn ra, chắp tay thi lễ, thản nhiên cười nói: “Điện hạ kim tôn ngọc quý, lại có huynh đệ phụ mẫu che chở, nói là tỷ tỷ chẳng qua là lời nói đùa, sau này cho dù thế nào tuyệt đối cũng không thể nhắc tới. Thanh Loan xin cáo biệt điện hạ tại đây. Tộc chúng Giao Nhân và Quy Tướng sẽ hộ tống điện hạ về phủ, cũng không cần tiểu tiên phải lo.”

    Hắn vẫn nắm chặt tay áo ta, lực mạnh kinh người, như thể muốn xé rách áo choàng của ta. Đôi mắt hắn thâm trầm, khiến ta nảy sinh cảm giác bi thương khi li biệt. Ta lần lượt tách từng ngón tay hắn ra, chầm chậm rời đi.

    Trong thành San Hô tiếng rao bán của các tiểu thương không dứt, đường phố cực kỳ náo nhiệt, những thứ bày bán đều là kỳ trân dị bảo nơi đáy biển, hàng hóa la liệt, tiếc là trên người ta không có lấy một đồng nào của Giao Nhân để mua bán, lưu luyến bịn rịn bước qua từng nhà từng nhà trên phố. Vẫn nhớ có một năm, chẳng qua là ta nhất thời nảy lòng tham, nghe được núi Mã Thành có một loài thú hình dáng giống bạch mã nhưng cổ đen, gọi là Nhật Thiên Mã, liền muốn bắt một con về nuôi, Nhạc Kha với Ly Quang cũng đi cùng ta, canh giữ ở phía sau núi đá suốt một ngày một đêm, hình dáng Thiên Mã đó tuy nhỏ, nhưng tính cảnh giác lại cực kỳ cao, Nhạc Kha chẳng qua bị lạnh một chút, hắt hơi một cái, liền khiến cho nó kinh hoảng mà bay đi mất. Sau đó ta cực kỳ tức giận, hắn khi ấy mặc dù canh hết một ngày một đêm, nhưng đôi mắt lại sáng lấp lánh, thờ ơ nói: “Bất quá là một con thú biết bay, nếu như nàng tương lai lại đến Đông Hải, phàm là kỳ thú ở biển, chỉ cần nàng thích, ta bắt về hết bồi thường cho nàng.”

    Ly Quang ở bên cạnh cũng ôn nhu khuyên nhủ: “Thanh nhi cũng biết bay, mà bay còn nhanh hơn con thú đó rất nhiều, tư thái lại đẹp, sao phải hao tổn sức lực bắt một con thú chứ? Trong thành San Hô có rất nhiều đồ chơi mới lạ, tất cả đều là đồ vật trân quý hiếm lạ nơi đất bằng, Thanh nhi đến Đông Hải lần nữa, ta nhất định dẫn nàng dạo chơi khắp thành San Hô, nàng thích món gì, nhất định toàn bộ đều mua về hết.”

    Lúc ấy ta chưa tỉnh ngủ, đại khái là một đứa cứng đầu lại có chút u mê, trước giờ duy nhất một lần đã nói ra lời khiến người bị đả kích: “Ta vốn dĩ là loài lông vũ, hai người các ngươi lại là thủy thú, sao có thể ở cùng một chỗ? Bây giờ có thể hợp cùng một chỗ với nhau, tương lai khẳng định cũng sẽ mỗi người một ngả.” Lời nói chưa ra khỏi miệng ta đã hối hận, vội vàng ngước lên nhìn sắc mặt hai tên ấy. Ly Quang tính tình trước giờ ôn hòa, sắc mặt cũng đã tái mét, Nhạc Kha lại càng tức giận đến độ nói không nên lời, chỉ vào ta oán hận nói: “Đồ nha đầu không biết tốt xấu!”

    Mấy bà lão ở phía sau núi Đan Huyệt thường lén lút gọi ta “Nha đầu không biết tốt xấu”. Lời này ta mặc dù sớm đã nghe tới nhàm tai, nhưng từ miệng hắn thốt ra, không hiểu vì sao lại cảm thấy như bị dao cắt, đau đớn vô cùng, lập tức không nói một lời, hóa thành chân thân chim loan, cũng không màng đến thanh âm kinh hoảng của hai người bọn họ, vỗ cánh mà đi.

    Bất quá rất lâu sau đó, cũng không rõ là nguyên do gì, ta lại quên đi thù cũ mà tụ tập cùng hai người bọn họ. Đại thể là thực sự cô đơn, không người bầu bạn, biết rõ bản thân là loài lông vũ, nhưng chính là vẫn giao du với thủy thú. Bây giờ tỉ mỉ nhớ lại, thật sự là một lời sấm định!

    Tinh thần ta hoảng loạn, bước đi rất lâu, bỗng nhiên có tiếng người gọi: “Cô nương….cô nương…”

    Giữa phố xá này Giao nương xinh đẹp cực kỳ nhiều, nhất định là không phải gọi ta, ta cước bộ chưa dừng, ống tay áo đã bị người níu lại, nghiêng đầu nhìn, là một Giao nương mắt xanh đã ngăn bước ta, mắt sâu mũi cao, cực kỳ xinh đẹp. Ta ngơ ngác nhìn nàng, không biết nàng muốn làm gì, nàng lại hảo tâm nhét vào tay ta một vật, ta cầm lên nhìn, thì ra là một chiếc giỏ được kết từ những chuỗi trân châu lớn nhỏ đồng dạng, đáng nói là những viên trân châu đó lại trơn bóng vô cùng, ánh sáng nhàn nhạt, từng viên từng viên hình dáng lớn nhỏ đồng đều, giỏ hoa tinh xảo, cực kỳ hiếm lạ.

    Ta lắc lắc đầu, ám chỉ mình không có tiền, Giao nương lại mỉm cười đem chiếc giỏ nhét vào tay ta, sốt sắng nói: “Tiểu nương tử nhất định là lần đầu đến thành San Hô, mới bỡ ngỡ đến căng thẳng. Trân châu dùng làm chiếc giỏ này là do nước mắt của con gái ta năm ấy trước khi xuất giá kết thành, bà lão như ta thấy cũng không có tác dụng gì nhiều, liền xâu thành chiếc giỏ này, cũng không đáng bao nhiêu tiền. Tiểu nương tử thích thì cứ cầm lấy.”

    Ta mơ hồ nhớ lại, bản thân trước đây dường như từng thấy qua chiếc giỏ thế này, nên cũng không từ chối nữa, đa tạ nàng ấy hai câu, cầm chiếc giỏ chầm chậm rời khỏi thành San Hô.

    Đông Hải rộng lớn, cũng không biết là mấy vạn dặm. Ta tùy ý bước đi trong nước, gặp phải ác ngư tinh quái, cũng chỉ thi triển thuật pháp, cố định chúng ở đâu đó một lúc, rồi lại quay đầu mà đi. Thất hồn lạc phách, cũng không biết là đã đi được bao lâu, cuối cùng chán ghét cái màu đen âm u này, lội nước đi lên, bất quá chưa tới một canh giờ đã nổi lên mặt nước.

    Lúc mới ra khỏi nước, đôi mắt gặp sáng, nước mắt liền rơi xuống. Ta dập dềnh trên ngàn ngàn sóng xanh, trong mắt nước mắt cứ lần lượt từng giọt từng giọt đua nhau trào ra, rất nhanh liền rơi vào Đông Hải, không thấy dấu vết. Cũng như những cảnh vật xưa cũ ngày trước, mấy ngàn năm tương giao ấm áp, một khi đoạn tuyệt, trong nhất thời chính là không còn nhớ tới nữa.

    Trên đỉnh đầu có kẻ vui vẻ khi người khác gặp họa: “Ca ca, tiểu ngốc điểu này đại khái là ở trên sóng Đông Hải khá lâu, nổi lên liền dùng lực tống nước trong mắt ra ngoài.”

    Ta ngẩng đầu lên, nheo nheo mắt nhìn, đáp mây đứng giữa không trung chính là Đồng Sa điện hạ cùng Thiên giới Lăng Xương thái tử. Vội vàng đem nước trên mặt lau sạch.

    Đồng Sa điện hạ hạ thấp đám mây, chậc chậc than thở nói: “Lần trước thấy tiểu ngốc điểu này còn giương nanh múa vuốt, lần này sao lại giống như lâm vào cảnh khốn cùng bị người khi dễ thế này?”

    Ta hung hăng trừng mắt nhìn hắn, tiếc là trong mắt cạn khô, hoàn toàn không chút khí thế, chỉ tổ chọc hắn một phen cười to, lộ ra hàm răng trắng bóng: “Ca ca, huynh cứ tâm tâm niệm niệm muốn đem tiểu ngốc điểu này lên Thiên đình, có được ý chỉ liền muốn hướng Đông Hải đòi người, vừa vặn bản thân nàng ra khỏi Đông Hải, cũng giảm bớt phiền toái.” Nói rồi bước lên nắm cổ áo ta, ném lên đám mây.

    Ta không kịp đề phòng bị hắn ném lên mây té một cái ngã nhào, lúc đứng dậy thì đám mây đã bay lên cực kỳ nhanh, cách mặt nước Đông Hải rất cao, may mà thị lực ta tốt, cũng chỉ nhìn thấy trên sóng biếc dường như có hai bóng người mặc bạch sam, vừa đúng lúc nổi lên trên mặt nước Đông Hải, hình như là Nhạc Kha và Ly Quang.

    Trong lòng tự giễu: Khóc xong đúng là ngay đến mắt cũng không tốt.

    Ly Quang lúc này e là đang bồi Bích Dao ở trong thành San Hô dạo phố, Nhạc Kha thì mới tỉnh lại, chứng hay quên có vẻ có khuynh hướng gia tăng, ngay đến ta cũng không nhớ ra, há có thể đi tìm ta?
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 27: Tháng năm lặng lẽ
    Thiên giới đổ xuống một trận mưa nhỏ, khi ấy ta đang ở trên nhành cây mơ màng ngủ, bất chợt đầu tóc áo quần đều ướt mem, lạnh đến độ tỉnh cả ngủ, trong lòng có chút nhớ chiếc áo choàng Giao Tiêu Sa mà Ly Quang đã tặng, nếu mặc nó trên người lúc này, nhất định sẽ không bị tưới ướt nhẹp.

    Lúc chuẩn bị quay về Tín Phương Viện tắm nước nóng lại thấy kỳ quái, cơn mưa này thật sự là nhanh quá đáng, mặt đất phía ngoài mười bước thế nhưng lại chưa từng bị ướt, ngẫm nghĩ lại cảm thấy không bình thường, lý nào cơn mưa này chỉ hướng trên đỉnh đầu ta mà dội xuống ?

    Ngẩng đầu nhìn, có người đang đứng trên đụn mây, mỉm cười cực kỳ vui vẻ với ta, ta nhớ lại tư vị ban nãy, cơ hồ tức giận đến giậm chân.

    Người đang đứng trên đụn mây cười đến đắc ý kia chính là Đồng Sa điện hạ. Một tháng hai mươi tám ngày hắn gần như đều ở trong Tước La Điện thuộc Hoa Thanh Cung của Thái tử, chỉ ngoại trừ khi Thiên đế có chỉ ý khác, mới có được vài ngày không thấy bóng dáng hắn.

    Thái tử thật sự nuông chiều người đệ đệ này, cho phép hắn ở trong điện làm mưa làm gió, ức hiếp đám tiên nga tiên đồng, ta chính là một trong số đó. Hôm nay hắn đạp tường vân, thi triển pháp thuật, chỉ canh đúng khoảng trống trên đầu lúc ta đang lim dim ngủ trên nhành cây mà tạo mưa, khiến cả người của ta ướt nhẹp. Ta phủi phủi cung trang màu trắng nhạt, có chút chán ghét cái tên tùy tiện này, hung hăng trừng mắt nhìn hắn, oán giận nói: “Điện hạ nhàn rỗi quá nhỉ?”

    Hắn hạ mây xuống, cười đến híp mắt nhìn chiếc áo mỏng dính chặt trên người ta, bị ướt đến độ bộ dạng thảm hại, ôn nhu nói: “Nghe nói Thanh Loan non nửa tháng rồi vẫn chưa tắm gội.”

    Chẳng qua ở trên Thiên Giới hai trăm năm, một ngày như một năm!

    Năm đó ta vừa mới nhô lên khỏi mặt nước liền bị Thiên giới Thái tử cùng Đồng Sa điện hạ xách lên Cửu Trùng Thiên, ở trong Tín Phương Viện Hoa Thanh Cung của Thiên giới thái tử, nói là Thiên đế hạ ý chỉ, vì Thanh Loan – Thổ địa núi Nữ Sàng- diệt trừ ác thú trong trận chiến với Áp Dữ lập được kỳ công, đặc biệt đề bạt lên Cửu Trùng Thiên đảm nhận nhiệm vụ.. vân vân…


    Ý chỉ đó từ đầu chí cuối ta cũng chưa có cơ hội được thấy qua, nếu lập được kỳ công, vì sao ta – thổ địa một phương lên Thiên giới không thăng ngược lại còn giảm, chỉ là một tiên nga quét dọn trong cung Thái tử, nếu không phải vì trù nghệ của ta trước giờ quá tệ, nói không chừng sẽ bị phái đến trù phòng làm nha đầu nấu bếp.

    Lúc đó Đồng Sa điện hạ đem sở trường của ta hỏi tỷ mỷ một lần, thản nhiên nói: “Nha đầu nấu bếp với tiên nga quét dọn, không biết Thanh Loan thích chọn cái nào?”

    Ta thấy sắc mặt hắn nghiêm túc không giống nói đùa, trong lòng mặc dù cực kỳ muốn nói, hai cái đều không chọn, nhưng trên mặt vẫn làm bộ như được giao phó trọng trách, biểu tình có chút sung sướng khi lần đầu lên Cửu Trùng Thiên, cười dịu dàng nói: “Kỳ thực, nếu Điện hạ không sợ Thanh Loan thiêu rụi Tước La Điện, thử làm tiên nga nấu bếp cũng không có vấn đề gì.”

    Thái tử điện hạ cười đến yêu diễm, nói: “Tam đệ, vi huynh vẫn muốn sống ở Tước La Điện lâu dài, vậy thì cho tiểu nha đầu này làm tiên nga quét dọn đi.”

    Những ngày tháng sau đó ta bầu bạn với cây chổi, đảo tới đảo lui từng tấc vuông trong Tước La Điện. Thái tử điện hạ ngày thường đẹp đẽ yêu diễm, sở thích cũng có chút quái lạ, tiên nga trong cung tất thảy đều mặc màu trắng đơn giản, trên người ta cũng là bộ cung y màu trắng. Thế nhưng Thái tử điện hạ, ngược lại được bọn ta làm nền, tựa như một đóa hoa xinh đẹp trong một đám nụ hoa chen chúc.

    Tước La Điện tên gọi là Tước La (雀罗), thực ra khách đến như mây, chúng tiên tử trên Cửu Trùng Thiên dù là có việc hay không có việc chung quy cũng thích đến Tước La Điện ngồi một chút, thì cũng không có gì đi. Nhưng lúc các nàng rời đi thì cuối cùng vẫn thích dừng chân một lát bên dưới tàng cây dao, hái một đóa hoa dao. Hoa dao to như miệng chén, giống như ngọc tạc, khắp Cửu Trùng Thiên chỉ có đúng một cây, cũng coi là giống hiếm lạ.

    Tước: chim tước; La: lưới bắt chim

    Trong một năm, cây dao chẳng qua vừa mới vào thời kỳ đâm nụ, cũng gọi là xum xuê, chỉ đợi hoa nở, chúng tiên tử ấy sẽ kéo tới đông đúc, tất cả đều dùng mỹ từ gọi là thưởng hoa, bất quá vài ngày cây dao ấy nhất định sẽ bị hái đến trụi lủi, chỉ còn trơ lại những chiếc lá màu ngọc bích theo gió run run, quả thật có vài phần tiêu điều.

    Chúng tiên tử trên Cửu Trùng Thiên nhìn thì có vẻ nũng nịu nhút nhát, nhưng các thủ đoạn độc ác bẻ hoa bứt cành quyết không cam chịu đứng sau kẻ khác, tất cả đều thi triển pháp thuật, ngay đến nụ hoa cuối cùng trên cây cũng bị hái xuống, đến nữ tử phàm giới cũng không bì được, cho dù có bản lĩnh leo trèo, cũng không thể hái hết hoa trên cây không chừa một nụ.

    Mấy ngày sau hoa dao nở rộ, Tước La Điện người tới nườm nượp, phía trước cây dao nhất định có tiên tử đấu pháp. Ta âm thầm thở dài một tiếng, niệm một câu quyết, đem y phục trắng trên người hong khô, kéo cây chổi hướng về phía cửa điện mà đi. Đồng Sa điện hạ theo sát phía sau, liên tục tán thưởng: “Thanh cô nương pháp thuật học thật tốt a. Đem y phục trên người không bất cẩn đốt cháy cũng không sao, nhưng lỡ may đem lông vũ trên người thiêu cháy…Chậc chậc!”

    Pháp thuật chính là theo học từ Chu Tước Thần Quân Lăng Quang. Tính người nóng như lửa, tính cách lại chính trực ngay thẳng, thật hợp với tính khí của ta, mỗi khi nhàn rỗi vô sự, cũng sẽ theo người chăm chỉ học một chút, nhờ vậy học được chút pháp thuật nhỏ này.

    Ta nhịn ta nhịn, thật lòng cực kỳ muốn đem những chỗ cần quét mở rộng tới gương mặt phấn điêu ngọc mài của Đồng Sa điện hạ, nhưng suy xét kỹ trên Cửu Trùng Thiên có một nơi đáng sợ gọi là Tru Tiên Đài, hung hăng trừng mắt liếc hắn một cái, nhanh chân hướng về phía cửa cung mà đi.

    Ở cửa Hoa Thanh Cung, quả nhiên không ngoài dự liệu của ta, chúng tiên tử vừa mới rời đi, bên dưới cây dao lá xanh rơi đầy, trên cây ngay đến một cái nụ hoa cũng tìm không thấy. Cũng không biết có phải vì năm nay trên Cửu Trùng Thiên thêm một đám tiên nữ hay không mà năm ngoái sáu ngày mới vặt trụi cây, năm này mới ba ngày đã trụi lên tới đỉnh. Ta chống cây chổi đứng trước cây dao, cảm thán tự đáy lòng: “Quả thực là mầm mống gây họa a! Quý trọng thì quý trọng nhiều nhiều, bằng không thì bứng lên hết mới phải lẽ!”

    Phía sau có người ung dung nói: “Trên Cửu Trùng Thiên chỉ có đúng một cây, chủng loại quý hiếm, thế nhưng Thanh Loan lại muốn bứng lên, chẳng phải là hơi độc ác sao?”

    Ta vẫn chưa chú ý, chỉ tưởng là Đồng Sa điện hạ, đầu cũng không quay lại, đáp: “Điện hạ chẳng lẽ nhìn thấy mà không kinh hãi sao? Đây lý nào là cây dao hoa dao được yêu thích mong chờ, đám tiên tử này thật sự là hổ đói rình mồi, hận không thể đem Thái tử điện hạ biến thành hoa dao nuốt vào trong bụng. Ái tình nam nữ đúng là đáng sợ!”

    Sau lưng người đó hỏi ngược lại: “Ngươi vì sao không hái hoa dao?”

    Ta lắc lắc đầu, có chút cảm thương ngồi xổm xuống đất, nhặt mấy phiến lá, thấy chúng đẹp đẽ dễ thương, liền thuận tay cất vào trong ngực, cầm cây chổi lên lại quét, căm giận nói: “Điện hạ há chẳng nghe yêu hoa là ứng với tiếc hoa, huống hồ Thanh Loan đối với Thái tử điện hạ –“ Vừa đúng lúc quay người định quét phía sau, tình cảnh trước mắt khiến ta kinh hãi đến độ ngây ngốc đứng tại chỗ.

    Thái tử điện hạ ý cười khó đoán đang đứng ngay ngắn tại cửa cung, sau lưng Đồng Sa điện hạ le lưỡi về phía ta, vẻ mặt đắc ý. Ta dừng lại, mắt khô cổ rát, nói không ra được một từ.

    Thái tử điện hạ khe khẽ mỉm cười, thản nhiên nói: “Thanh Loan đối với Thái tử điện hạ?”

    Trong đầu ta nhanh chóng chuyển động, trên mặt đã lộ ra nét vui mừng dào dạt, tươi cười nói: “Thanh Loan đối với Thái tử điện hạ chính là thân thích trong nhà, giống như huynh trưởng. Không bao lâu sau, đợi Đan Chu tỷ tỷ lên Cửu Trùng Thiên, đến lúc đó Thanh Loan nhất định phải gọi Điện hạ một tiếng biểu tỷ phu, nhưng sợ địa vị của điện hạ cao quý, Thanh Loan chẳng qua chỉ là một tiên nga quét dọn, thật sự không dám trèo cao.”

    Đồng Sa điện hạ ở sau lưng ầm ĩ: “Cũng có việc mà ngươi không dám sao?”

    Thái tử điện hạ lại nhiều lần chuyển mắt nhìn ta, bên môi ẩn hiện ý cười thản nhiên: “Biểu tỷ phu này, không gọi cũng được.” Nói rồi nhấc chân bước vào cửa cung, không để ý tới ta nữa.

    Đương lúc ở trước mặt hắn, đương nhiên ta sẽ không có gan đôi co cùng Đồng Sa điện hạ, nhưng nếu hắn đã đi rồi, ta lý nào vẫn kiêng kỵ mặt mũi hắn, lạnh mặt cầm chổi lên, đem lá cây quét bay tứ tung, cây chổi xẹt qua đôi vân hài của Đồng Sa, cực kỳ khinh thường liếc hắn một cái.

    Hắn tức giận đùng đùng nói: “Ta thấy ngươi chính là bị mỹ mạo của Thái tử điện hạ làm cho hoa mắt.”

    Ta lạnh lùng nhìn hắn, chỉ chỉ vào đầu mình: “Điện hạ, chỗ này của tiểu tiên không bị hỏng! Tiểu tiên thấy bị Thái tử điện hạ làm cho hoa mắt chính là người. Một đại nam nhân lại đi so bì dung mạo thế này, không xấu hổ sao?”

    Đồng Sa điện hạ hò hét giận dữ bỏ đi, cửa Hoa Thanh Cung liền chỉ còn lại mình ta. Ta ôm cây chổi, từ từ chậm rãi bắt đầu quét, làm suốt hai trăm năm, việc này làm cũng đã quen. Chỉ là thường thường hoài niệm những ngày tháng tự do. Y phục tạp vụ cũng không sao, đáng tiếc chính là, ta không thể vỗ cánh lên trời, thỏa thích bay lượn.

    Về chuyện tình cảm nam nữ? Có đôi lúc quá nửa đêm, nằm mộng thấy một thiếu niên bạch y ẩn ẩn hiện hiện, ôn nhã thanh tú, nét mặt mơ hồ, như thể có điều cực kỳ vướng bận lo lắng, chưa kịp nhìn cẩn thận đã tan biến như sương khói, ở trong mơ thương cảm một hồi, tỉnh lại thì mọi chuyện đều quên sạch.

    Trong hai trăm năm này, chốc chốc có nghe được một số chuyện, nói là Giao Tộc muốn cùng Đông Hải kết thông gia, nhưng vào ngày đính hôn đó, Thái tử Giao tộc lại không từ mà biệt, hồ đầm thủy vực khắp thiên hạ bao la rộng lớn, mà trên người hắn lại đeo đá Ngũ Thải Bàn Linh, cũng sẽ không gặp trở ngại gì khi sống nơi đất bằng, thế nhưng một đi lại không có chút tăm hơi gì. Long Tứ công chúa chịu đả kích lớn, huynh của nàng Nhạc Kha vì muội ra ngoài tìm kiếm Thái tử Giao tộc, không bao lâu sau, có người nhìn thấy một đôi nam tử tuấn tú, nhưng khắp bát hoang tứ hải ba mươi sáu tầng, dù là Đông Hải Long Cung hay Giao Vương thành San Hô tới nay vẫn chưa tìm thấy tung tích của hai người họ.



    Ta làm tiên nga quét tước đã hai trăm năm, tính khí hung hăng sớm đã thu lại, chua ngoa cũng không còn, không như trước đây hồ thiên hồ địa1, tùy ý mà làm. Nghe thấy tin tức này, bất quá yên lặng xuất thần một hồi, lại cho qua, chỉ làm tiên nga quét dọn của ta, mọi sự đều không màng.

    1ngôn ngữ hoang đường, hành vi làm càn

    Hôm nay tay chân nhanh nhẹn, chưa tới một canh giờ quét dọn sạch sẽ cửa cung. Ta thi triển một câu quyết, đem cây chổi cất về chỗ cũ, tùy hứng đi dạo trên phố, chưa được trăm bước, phía trước là năm sáu tiên tử phẩm cấp tất cả đều cao hơn ta, mặc dù ai nấy trong tay đều cầm một đóa hoa dao, nhưng lại không ngừng hò hét vây quanh một lão nhân râu bạc ở chính giữa.

    Lão nhân này ôm trong ngực một đống tơ hồng, tay chân luống cuống từ trong đám tơ lấy ra một sợi, tiện tay đưa cho mấy vị tiên tử, nghĩ là muốn nhanh chóng đuổi đi, cũng muốn yên ổn thanh tĩnh.

    Ta thấy chẳng qua tránh không được, đành phải tiến lên hành lễ. Mấy vị tiên tử thấy ta là người hầu trong Hoa Thanh Cung, ai nấy cũng có vài phần khách khí. Trong đó có một vị tiên tử áo vàng khinh thường liếc ta một cái, thản nhiên nói: “Chẳng qua là một tiên nga quét dọn, mấy người cũng đa lễ quá rồi đó.” Giật lấy một sợi tơ hồng từ trong tay của lão nhân râu bạc, quay đầu bỏ đi.

    Một vị tiên tử khác áo tím gương mặt hiền lành nói: “Ngươi đừng để bụng, nàng ấy thường ngày đều không đem những tiểu tiên để vào trong mắt.”

    Ta thản nhiên nở nụ cười, khiêm tốn nói: “Tiểu tiên không dám.” Ta thản nhiên quét mắt về phía nàng ta một cái, nói: “Tiên tử phẩm cấp cao, không đem chúng tiên nga thô tục tiểu tiên để vào trong mắt cũng không có gì quan trọng, nhưng nếu cũng khinh thường không đem Thái tử điện hạ đặt vào trong mắt, điều đó thật sự có được hay không? Thái tử điện hạ trước tới giờ tấm lòng nhân hậu, thương xót hạ nhân.”

    Mấy vị tiên tử biến sắc, nhận ấy tơ hồng rồi quay đầu mà đi.

    Mặc dù ta không phải là người dựa vào thân phận mà ỷ thế hiếp người như họ, nhưng cũng hiểu rõ một đạo lý, bất kể hiện tại mấy tiên tử này vì muốn có được một vị trí ở Hoa Thanh Cung mà tranh nhau đến vỡ đầu thế nào, nhưng sau này người ngồi vào vị trí Thái tử phi tương lai của Cửu Trùng Thiên chính là Phượng Hoàng công chúa Đan Chu. Các nàng tranh nhau, bất quá là vị trí trắc phi mà thôi.

    Lão nhân tùy ý ngồi trong đám mây trên đất, híp mắt cười nói: “Tiểu nha đầu miệng mồm thật lợi hại.”

    Ta cũng cười híp mắt đáp: “Đám tơ của lão gia gia thật nhiều.”

    Ý cười của ông ấy cứng ngắc, rầu rĩ nhìn một đám sợi tơ rối loạn cào cào trên tay, mặt mày ủ dột nói: “Chỉ vì con thú nhỏ nuôi trong phủ, đem đám tơ làm rối lên thế này.”

    Ta nghe nói Thiên giới có vị thần chưởng quản nhân duyên, gọi là Nguyệt Lão, vật mang trên người chính là một đám tơ hồng, đem hai chân của người có tình buộc lại với nhau, vô luận là chân trời góc bể, nhất định có thể vui vẻ hạnh phúc kết mối lương duyên. Ta nghĩ đây chẳng qua chỉ là phương pháp thiên giới quản lý nhân duyên phàm giới, thật không ngờ mấy tiên tử này vậy mà cũng tin.

    Lão nhân đó thấy ta nhấc chân muốn vượt qua lão, đi về phía Phủ Chu Tước Quân thì vội vàng đưa tay chặn lại, nói: “Tiểu cô nương, cô lẽ nào không phải muốn xin lão phu tơ hồng?”

    Ta lắc lắc đầu, ngạc nhiên nói: “Xin tơ hồng làm gì? Làm loan thao sao? Ta cũng có vậy.” Tiện tay dùng thanh vũ trên người hóa thành mấy chục sợi tơ màu xanh, toàn bộ đều nhét vào trong ngực lão, nói: “nếu tơ hồng Thượng tiên không đủ, dùng thanh vũ cũng giống nhau thôi. Dù gì cũng chỉ là để buộc cổ chân. Buộc chắc là được.”

    Râu bạc trên mặt Nguyệt Lão không ngừng run rẩy, khóe môi cũng run run một hồi, mới thì thà thì thầm trong miệng: “Tơ này không phải tơ đó.”

    Ta thấy lão chặn đường không chịu tránh ra, đúng lúc hôm nay Chu Tước Quân được nghỉ, nhờ người dẫn ta đến Tiên Hà chơi đùa cũng tốt, lão nhân này lại cổ hủ không thôi, hùng hùng hổ hổ chất vấn: “Thượng tiên, tơ hồng này từ đâu mà có?”

    Ông ấy ngây ngẩn nhìn ta một lúc, mới nhỏ giọng nói: “Lông vũ trên người biến thành.”

    Ta thấy ông ta đúng là khinh người quá đáng, tính khí ương ngạnh kiêu căng trước đây ở núi Đan Huyệt lại nổi lên, đúng lý hợp tình nói: “Dựa vào cái gì tơ do lông vũ của thượng tiên hóa thành thì dùng được, của tiểu tiên thì lại không thể, kỳ thị tiểu tiên pháp lực thấp kém sao?”

    Trong ngực ông ấy đang ôm môt đám tơ xanh tơ hồng, lúng túng nói: “Của lão phu…Tơ của lão phu là tơ hồng.”

    Thế này có gì khó đâu?

    Ta dương dương đắc ý, hướng về phía đám tơ xanh thổi một luồng tiên khí, đám tơ xanh liền biến thành màu đỏ rực. Ta băng qua Nguyệt lão cất bước đi về phía trước, nghe thấy ông ấy ở phía sau như thể bị nghẹn mà nói: “Lão phu…Lão phu chỉ là muốn nhờ tiểu cô nương- cô giúp lão phu thử xếp lại đầu sợi tơ.”

    Ta chỉ vờ như chưa từng nghe thấy, sải bước hướng Chu Tước Quân Phủ mà đi.

    Muốn đem tơ hồng kết nhân duyên, chẳng phải là buồn cười sao?
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 28: Sương lạnh sông dài
    Chúng tiểu đồng ở Phủ Chu Tước Thần Quân khỏe mạnh cường tráng, phủ của Chu Tước Thần chính là phủ đệ náo nhiệt nhất trong một loạt các tiên quân thiên giới. Tiểu tiên đồng trông cửa cũng vào trong phủ góp vui, sớm đã chạy đi không thấy tăm hơi, ta không chút trở ngại tiến vào sân tập võ phía sau điện, lúc Chu Tước Thần Quân không đi trực thì sân luyện võ này có thể coi là phòng ở của người, hơn nửa thời gian sẽ tiêu phí ở đây.

    Lúc ta đi tới, một đám tiểu đồng đang vây quanh Chu Tước Thần Quân mặt mày đỏ rực khi ấy đang chơi trò ném vật. Người bình sinh cao lớn khôi ngô, trên cánh tay bắp đùi xách khoảng sáu mươi tiểu đồng, tất cả đều mặt mũi đỏ au, dùng sức lực của con nít còn bú sữa mà cùng người quây tụ một chỗ. Ta tìm một chỗ gần đấy ngồi xuống, trên bàn có Băng Mai Tửu giải nhiệt rất tốt, tự rót tự uống một lúc.

    Bất quá mới uống được ba chung, Chu Tước Thần Quân hô lên một tiếng chói tai, mấy tiểu đồng đang dính trên người đều ngã về phía sau, ầm ầm ầm ngã rạp xung quanh.

    Ta nhắm mắt lại, bên tai nghe thấy thanh âm kêu đau inh ỏi, Chu Tước Thần Quân giọng nói sang sảng, cực kỳ hưng phấn: “Đám nhóc này, bộ chưa ăn cơm hả?”

    Đám tiểu tiên đồng vâng vâng dạ dạ, ta cẩn thận mở mắt ra, người đã nhanh chóng bước tới, đem vò băng mai tửu trên bàn uống ực ực, mỹ tửu theo yết hầu người chầm chậm chảy xuống, thấm ướt phía trước vòm ngực màu tía, bàn tay to như cái quạt hương bồ liền đem rượu ướt trước ngực lau sạch, thấy ta ngơ ngơ ngác ngác dán mắt vào người, sang sảng cười: “Cái chung nhỏ này lằng nhà lằng nhằng, uống không đã, cũng chỉ đưa cho ngươi dùng.” Nói rồi mạnh mẽ đem vò rượu đặt trên bàn.

    Ta một tay cầm vò rượu trên bàn lắc lắc, một tay đem chung rượu uống trước đó đặt dưới mũi người. “Thần quân thật là hào phóng, chuẩn bị cho tiểu tiên chung sứ nhỏ, đáng tiếc thứ này hơi cứng, tiểu tiên ăn chung rượu không ngon.”

    Người lúc này mới nhớ ra bản thân đã đem vò băng mai tửu uống cạn, gương mặt đỏ tía cũng không biết là do hưng phấn hay do ngượng ngùng, trông càng đỏ hơn.

    Băng mai tửu này chính là của hiếm, sau khi ủ xong qua ba nắng, lạnh buốt mê người, trong cái lạnh phảng phất hương thơm, một tiên nga quét dọn như ta vốn dĩ chẳng có cơ hội được thử, hiếm hoi được Chu Tước Thần Quân hạ mình kết giao, đương nhiên không thể không bỏ qua, lập tức cười nói: “Thanh Loan trước đó sớm đã uống hai chung, uống nữa dạ dày có lẽ sẽ lạnh đến phát hoảng.”


    Băng mai tửu này chính là thứ cực hàn, nếu muốn uống nhiều cũng phải là thần tiên thuộc tính hỏa như Chu Tước Thần Quân mới có thể chịu được. Qua nhắc nhở, đôi mày rậm của người dần dần giãn ra, khen ngợi: “Thanh Loan quả thật rất khá, chuyện gì cũng lanh lẹ, không như chúng tiên tử tiên nga õng à õng ẹo trên trời, không bệnh cũng giả bộ bệnh tám phần.”

    Ta nhịn không được nở nụ cười, chỉ cảm thấy lời nói của người mặc dù không mang ý khác, nhưng từng câu từng câu đều là lời thật lòng, quả thực rất thẳng thắn, khen ngược lại: “Người cũng vậy. Người cũng vậy.”

    Người cùng ta chầm chậm mà đi, mới ra đến sân luyện võ, lại thấp giọng cười nói: “Mấy ngày tới có chuyện thú vị, không lâu sau chúng tiên tử tiên nga sợ là so với thỏ còn chạy nhanh hơn, không còn cất công vờ nũng nịu nữa rồi.”

    Ta cực kỳ ngạc nhiên, quả thật không thể tưởng tượng ra cảnh tượng chúng tiên nga tiên tử chạy nhanh còn hơn cả thỏ.

    “Chuyện Thần Quân chỉ là?”

    Chu Tước Thần Quân nhận lấy trường bào tiểu đồng đưa tới, tùy ý khoác lên người, sang sảng cười lớn: “Nghe nói Thái tử phi nương nương tương lai cùng với thân mẫu qua mấy ngày nữa muốn đến Thiên giới bái phỏng. Thái tử điện hạ và Thái tử phi nương nương tương lai mặc dù đính hôn đã hơn vạn năm, nhưng vẫn chưa từng chân chính gặp mặt.”

    Đan Chu sắp tới?

    Trong đầu ta hiện lên gương mặt cao ngạo của Đan Chu, nàng ở núi Đan Huyệt nổi danh mỹ mạo, lại là công chúa, tính tình khó tránh khỏi kiêu căng ương bướng. Nhưng Thiên giới Lăng Xương thái tử không nói đến mỹ mạo, ngay đến kiêu ngạo cũng cao tay hơn nàng một chút. Hai người đều là nhân vật có tính cách cực kỳ mạnh mẽ, nếu bỗng dưng hợp lại một chỗ…Tâm tình trong lòng nhịn không được cực kỳ tốt.

    Vạn năm qua, cuối cùng cũng có người có thể áp chế được Đan Chu.

    Ta biết rõ đây là suy nghĩ ngây thơ thiển cận, nhưng mỗi khi nhớ lại chung quy vẫn là vui vẻ một hồi.

    Đôi tay to như quạt hương bồ của Chu Tước Thần Quân quơ quơ trước mặt ta hai cái: “Nha đầu, nghĩ cái gì vậy? Cười thật là đắc ý?” Ta bất ngờ bị người kinh động, mới khôi phục lại thần trí, đáp: “Hai con khổng tước khoe sắc.”

    Người ở bên cạnh cùng ta đi ra tới ngoài liền chỉ vào ta nói: “Tiểu nha đầu học hành không tốt, chỉ biết nói dối.”

    Ta nghiêm mặt nói: “Nhất định là Thần Quân lừa gạt Thanh Loan không hiểu chuyện, Thái tử phi tương lai đến bái phỏng, có can hệ gì đến chúng tiên tử tiên nga?”

    Người quan sát đánh giá ta từ trên xuống dưới, thấy ta quả thực là bộ dạng thật tình học hỏi, ngón tay thô to hướng phía trán ta gõ xuống, ta cơ hồ nổi xung, đỏ mắt lau trán trừng người, người ha ha cười to, nói: “Ai ai cũng nói Lăng Quang Thần Quân ta chỉ là một hán tử thô lỗ, người lớn mà tâm nhãn không phát triển. Ta thấy tiểu a đầu ngươi còn thiếu tâm nhãn hơn cả ta.”

    Ta bất chấp tiên cấp, hung hăng trừng mắt nhìn người – hán tử thô lỗ mình dài đầu óc không dài, quả thực gần tám vạn tuổi vẫn là một tên lưu manh, chưa từng cưới một thê tử như hoa như ngọc.

    Người cười ha hả: “Bổn thần quân nói ngươi tiểu nha đầu lại không tin. Thái tử phi nương nương tương lai đến thiên giới bái phỏng, những tiên tử tiên nga muốn làm trắc phi thị thiếp của Thái tử, vị nào lại không vận dụng hết mười hai vạn phần sức lực, tiến đến nịnh nọt tâng bốc Thái tử phi nương nương tương lai? Nếu vẫn giả bệnh như ngày thường, chẳng phải thành ra đi sau kẻ khác?”

    Trên trán muốn đổ mồ hôi lạnh, thì ra làm Thái tử phi nương nương chẳng phải chỉ đơn giản là thành thân với Thiên giới thái tử thôi sao?

    Trong lòng không khỏi vừa mừng vừa lo. Với tính cách của Đan Chu và Lăng Xương Thái tử, ta thấy nhất định là mười phần không hợp, trừ phi Đan Chu có thể khiến Lăng Xương Thái tử động tâm, cam tâm tình nguyện yêu chiều nàng, bằng không, cũng không biết là sẽ có bao nhiêu ầm ĩ. Còn lo, lời nói của Giao vương ta một thời một khắc cũng chưa từng quên, dì và ta xa cách cũng gần hơn bốn trăm năm. Lúc đó ta bị biếm hạ xuống núi Nữ Sàng, lúc thiếu chút nữa thì vong mệnh nơi rừng núi hoang vu, cũng từng oán hận người muốn đẩy ta vào chỗ chết. Nhưng nếu lời nói của Giao Vương không sai, chuyện dượng Phượng Đạm vong mạng và cái chết của ngoại tổ mẫu đều rơi vào trên người phụ thân ta. Nghĩ tới điều này, ta tình nguyện vĩnh viễn không gặp người mới tốt.

    Ta đang suy nghĩ như thế, đã bị Chu Tước Thần Quân nắm áo xách lên một đụn mây, hồi phục lại tinh thần, dưới chân đã là cuồn cuộn sóng lớn, khói phủ sương che, bên kia sông mờ mờ ảo ảo. Chu Tước Thần Quân chỉ vào bờ đối diện nói: “Năm đó, A Tu La Vương chính là dẫn binh đứng ở bờ đối diện, cùng thiên giới quyết phân thắng bại.”

    Ta nghe vậy, trong đầu nhảy loạn, lập tức cẩn thận dỏng tai, chỉ sợ rơi rớt câu nào.

    Người chậm rãi nói: “A Tu La Vương đó thân thể cao lớn tráng kiện, sức lực mạnh mẽ vô cùng, một tay đem Cửu Ly Hồ ném xuống thiên hà, lại khiến đáy thiên hà thủng một lỗ, nhấn chìm toàn bộ Trung Dung Quốc. Nói tới, đây cũng là một chuyện bi thảm. Thần binh thần tướng Thiên giới trước giờ tự cao tự đại, bộ tộc Tu La cũng là chủng tộc cực kỳ thiện chiến, mấy trận chiến năm đó, suýt chút nữa bị tộc Tu La đánh qua thiên hà.”

    Ta cảm nhận được vị ngọt ân ẩn, nghĩ tới dáng vẻ uy vũ của Tu La Vương, bộ tộc Tu La tinh nhuệ dũng cảm, không hiểu vì sao, mặc dù ta chưa bao giờ trước mặt người gọi một tiếng phụ thân, nhưng cũng cực kỳ vui sướng mãn nguyện, chỉ cảm thấy người uy vũ phi phàm, cần phải uy phong lẫm liệt mới đúng. Lại truy hỏi tới cùng: “Sau đó vì sao chưa từng đánh qua thiên hà?”

    Chu Tước Thần Quân có một điểm tốt, đấy là miễn là tiên nhân vừa mắt, vô luận là phẩm cấp cực kỳ chênh lệch, đều sẽ không màng đến mà kết giao, tri vô bất ngôn ngôn vô bất tận 1Ta cực kỳ thích điểm này ở người, có nghi vấn gì đều thích hỏi người.

    1 biết thì sẽ nói, đã nói thì sẽ nói hết.

    Người chỉ chỉ về hướng Thiên hậu nương nương cư ngụ: “Phụ thân của người đó hi sinh ngăn cản, cuối cùng cùng với Tu La bộ tộc vong mệnh.”

    Ta nhớ tới cái chết của dượng Phượng Đạm, nghe nói là hi sinh trong trận chiến này. Bây giờ nhìn xuống Thiên hà dưới chân, sóng lạnh nhấp nhô, nước chảy cuồn cuộn, chỗ bị A Tu La Vương ném thủng đã sớm được tu sửa hoàn hảo. Trận chiến kinh tâm động phách đó đã dần dần tan biến như sương khói, ký ức hơn vạn năm chỉ còn lại trong tâm trí của một số người, mãi mãi không phai.

    Qua mấy ngày, nghe nói Đan Chu với dì thật sự lên Thiên giới bái phỏng, ở trong điện các bên cạnh Hoa Thanh Cung. Hôm đó ta quét dọn ở phía trước cây dao, thấy Thái tử điện hạ gương mặt hàm xuân cùng Đồng Sa điện hạ đi bái kiến nhạc mẫu tương lai. Hiếm khi trời xanh nắng đẹp, lại có người yêu thương ở sát bên, Đồng Sa điện hạ quả thật chưa từng lại tới hoạnh họe khó dễ ta, chỉ siết tay chỉ trỏ lung tung phía trước cửa Hoa Thanh Cung: “Chỗ kia chỗ kia chỗ kia, lại chỗ kia nữa, tiểu ngốc điểu, hôm nay nhanh nhanh quét dọn cho sạch. Lỡ như tẩu tẩu của ta muốn tới nhìn thử cung của ca ca, không được phép để tỷ ấy nhíu mày. Nếu như tỷ ấy nhướng mi chút xíu, chính là ngươi quét tước không sạch.”


    Ta chỉ giả bộ như chưa từng nghe thấy, cắm cúi quét đất của ta. Công việc đã xong, lại quay trở về Tín Phương Điện tắm rửa, ở khu vườn phía hậu điện chọn một nhành lá xum xuê, che giấu thân mình, nhắm hai mắt bắt đầu ngủ.

    Ta bị hai vị điện hạ Thiên giới túm áo xách về Tín Phương Điện Hoa Thanh Cung, ban đầu vẫn ngủ ở trên giường hai ngày, nhưng không phải ván giường lõm xuống thì trên giường bị một con rắn lớn như cánh tay làm ổ. Từ nhỏ ta đã không có hảo cảm đối với chủng loại trơn bóng này, đánh giá suy xét, mặc dù biết nhất định là chủ ý của Đồng Sa điện hạ, nhưng cũng lười so đo với hắn. Ngược lại ta chính là loài lông vũ, cùng lắm thì lựa một chạc cây thấp ngụ lại, lại nhớ tới hồi trước khi hóa thành hình người, cứ tạm coi như tu luyện pháp thuật đi.

    Khá lâu sau đó, trong Hoa Thanh Cung ai ai cũng biết ta không thích nghỉ ngơi ở trong phòng, chỉ cô độc một mình trên cây ở hậu viện. Trong giấc mộng, hương hoa ngập tràn, có những tia nắng lấp lánh chiếu lên người, cực kỳ thỏa mãn. Đương lúc vừa lòng thỏa ý, dường như có một thanh âm quen thuộc ở phía dưới chân: “Đan Chu chẳng qua là ngẫu nhiên đến bái phỏng một chút, không dám làm phiền điện hạ.”

    A, khẳng định là ta cực kỳ muốn biết hai vị này khi nào sẽ bắt đầu ầm ĩ, cho nên ngay cả trong mơ cũng là giọng nói của Đan Chu, có điều ly biệt chỉ hơn bốn trăm năm, nàng đã học được bản lĩnh cắn đầu lưỡi mà nói chuyện, mặc dù nghe có điểm giống với chim sáo, nhưng vẫn không mất đi nét quyến rũ.

    Lại nghe thấy giọng nam tử thản nhiên nói: “Cũng không có gì. Trong điện của ta có một tiên nga quét dọn rất chăm chỉ, cả ngày cặm cụi làm việc, lúc công chúa đến nàng ta cũng chưa từng đặc biệt quét dọn, vẫn như thường mà thôi.”

    Ta suy tư một hồi, lẽ nào tiên nga quét dọn ấy là đang nói ta?

    Hai mắt đột ngột mở ra, cả người cũng tỉnh táo lên nhiều, đương lúc nghe thấy giọng nói của Đan Chu từ bên dưới lần nữa lại truyền tới: “Đan Chu hoảng hốt, đã vất vả tiên nga tỷ tỷ trong cung điện hạ.”

    Cơn buồn ngủ trong ta lập tức biến mất, nhất thời có chút nghi ngờ, nữ tử đang “chịu đấm ăn xôi”, ngay đến tiên nga quét dọn cũng không dám so bì này vẫn là Đan Chu sao?

    Nhưng nàng đã tự xưng là Đan Chu, nghĩ thấy chắc là không sai rồi. Nếu thật sự là Đan Chu, mặc dù trong lúc vô tình gọi ta một tiếng tỷ tỷ, ta vẫn có chút hưởng thụ.

    Lại nghe Thái tử điện hạ thản nhiên nói: “Tiểu nha đầu tuổi còn nhỏ, cũng nên chăm chỉ một chút, làm việc nhiều nhiều, xem như là một phương thức rèn luyện.” Lời nói thốt ra có cảm giác vô cùng thân thiết.

    Nếu không phải chính tai ta nghe thấy, đánh chết cũng không tin Thái tử điện hạ có thể thốt ra được lời nhu hòa thân thiết như thế.

    Ta tức tối trong lòng, tiểu nha đầu quét dọn chẳng phải chính là ta sao? Tu luyện tu luyện, sao không thấy ngươi thái tử điện hạ xách chổi ở trong Hoa Thanh Cung mà tu luyện? Nhẹ nhàng vạch tàng cây một chút, cúi đầu nhìn xuống, vừa vặn trông thấy xênh xếch phía dưới là một đôi xuân thủy, trong đôi mắt tràn đầy nhu tình, không phải là Thái tử điện hạ Lăng Xương thì còn ai nữa?

    Hắn bất quá ngẩng đầu một chút, đã có thể nhìn thấy ta, khóe môi khẽ cong lên. Đan Chu ôn nhu nói: “Nghe hàm ý của Thái tử, tiên nga tỷ tỷ này thật sự đáng khen, chi bằng gọi nàng tới, cũng vừa vặn để Đan Chu giáp mặt khen thưởng nàng một lát, cũng là thể diện của Điện hạ.”

    Trong lòng ta nói: ban đầu thấy tác phong mềm dẻo thế này của nàng, còn tưởng là Đan Chu học được khả năng lung lạc nam tử thế nào, nghe được nửa ngày, vẫn là một kẻ ngốc nghếch.

    Không nói trên Cửu Trùng Thiên tiên nga tiên tử mỹ mạo xinh đẹp hằng hà sa số, luận về dung mạo, Đan Chu e là không bằng một phần vạn Lăng Xương thái tử. Lại ở trong cung của hắn ngay từ đầu đã tuyên bố quyền làm chủ, nghe thấy Thái tử nói về tiên nga quét dọn này có hàm ý thân thiết một chút, lúc này cũng không nên ở trước mặt cung nga quét dọn là ta thể hiện uy nghi của Thái tử phi nương nương, thật sự là cực kỳ ngu xuẩn.

    Lăng Xương Thái tử là Thái tử Thiên tộc, trong mắt ngoại trừ Thiên đế Thiên hậu, há có thể cho phép kẻ khác cao hơn mình một cái đầu? Đan Chu hôm nay thật là thất sách.

    Ta vừa lo lắng nàng không nên ở trước mặt ta – một cung nga quét dọn lập thị uy, lại hướng Lăng Xương thái tử xua tay từ chối, chỉ mong hắn bây giờ có thể tốt bụng một chút, tha cho ta.

    Khóe miệng hắn ý cười càng đậm, chỉ không ngừng nhìn về phía ta. Đan Chu cúi đầu đợi câu trả lời của hắn, đợi hết nửa ngày cũng không nghe thấy gì, lúc ngẩng đầu lên vừa vặn nhìn thấy gương mặt hắn rạng ngời sắc xuân, cười đến cực kỳ ôn nhu, trên mặt thế nào ta tạm thời không rõ, nhưng nhìn từ sau lưng, hai tai nàng đã đỏ ửng, nũng nịu trách khẽ: “Điện hạ…”

    Trái tim ta lơ lửng giữa không trung, chỉ hận không thể lập tức hóa thành cái gì đấy mà chạy đi mới tốt. Nhưng khổ nỗi nửa người đều dựa vào trên thân cây, hai tay lại vén một nhánh cây, nếu muốn rời đi tất nhiên sẽ gây ra âm thanh, tới lúc đó sợ là sắc mặt mọi người sẽ không tốt cho lắm.

    Tính tình Đan Chu ta hiểu rõ, nàng ra vẻ nhỏ bé thế này kỳ thực là lấy lùi làm tiến, nếu như để nàng biết ta đang ở trên đỉnh đầu nàng xem náo nhiệt, tương lai sợ là sẽ phải nếm mùi đau khổ. Ta làm ra biểu tình thỉnh cầu, hướng về phía Lăng Xương thái tử ra sức nháy mắt, hắn chậm rãi hớp một ngụm trà, mới nói: “Tiểu nha đầu,” Tay ta thiếu điều mềm nhũn rớt khỏi chạc cây, đã nghe hắn tiếp lời: “So với nàng nhỏ hơn mấy ngàn tuổi, không cần phải gọi nàng ấy đến, tránh để nàng ấy nghe được mà đắc ý.” Nói rồi ra sức hướng về phía ta nháy nháy mắt, trong mắt toàn bộ là ý cười, ta như trút được gánh nặng, thở phào một hơi, tặng cho hắn một gương mặt tươi cười rạng rỡ, hắn ngược lại kinh ngạc một lúc, mới nói tiếp: “Lại nói tiểu nha đầu này ngày thường xong việc, cũng không biết đi chơi nơi nào. Mấy ngày trước còn đi tới bên Thiên hà đùa nghịch, nhất thời thế này sẽ không thể tìm được nàng ấy.”

    Ta nhướng mày với hắn, thì ra việc ta với Chu Tước Thần Quân đi tới thiên hà hắn cũng biết, đúng là thần thông quảng đại nha.

    Hắn thu lại ý cười, lành lạnh nhìn ta, ôn nhu nói: “Công chúa đường xá xa xôi, ta thấy thân thể nàng có chút suy nhược, chi bằng hôm nay về nghỉ ngơi trước, hôm khác Lăng Xương lại bồi công chúa du ngoạn khắp nơi, ý công chúa thế nào?”

    Giọng điệu Đan Chu có chút mất mát, cúi đầu đáp: “Mọi chuyện xin nghe theo ý Điện hạ.” Liền đứng dậy cùng hắn rời đi.
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 29: Khẽ mất đóa tình hoa
    Ta nhận một nhân tình to lớn của Thái tử điện hạ, ở trên chạc cây hoa lại thỏa mãn đánh một giấc, đến khi mắt mũi kèm nhèm trở về tiền điện thì bầu trời cũng đã có nhiều ánh sao thưa, mảnh trăng lưỡi liềm khẽ cong cong.

    Tiểu tiên đồng vẫn theo hầu hạ bên người Thái tử điện hạ Lưu Niên hướng về phía ta hoa chân múa tay, biểu tình cực kỳ giống với ta hôm nay lúc ở trên chạc cây. Ta nặng nề lết qua từng bước, hắn cơ hồ buồn bực muốn giậm chân, đợi đến lúc ta đi qua, áp vào tai ta khe khẽ nói: “Hôm nay tâm trạng của Điện hạ không tốt, ngươi vẫn là ít gây rối đi.”

    Tâm trạng không tốt thì liên quan gì đến ta?

    Ta đương muốn phản bác, đã nghe thấy người trong điện cất tiếng: “Thanh Loan phải không? Vào đi.”

    Lưu Niên đánh giá ta từ trên xuống dưới, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, như thể không tin nổi Thái tử điện hạ sẽ tiếp kiến ta. Ta hướng hắn bày ra nụ cười đắc ý, lại nhắm hai mắt lại, ý chỉ hắn hôm nay mắt mũi vụng về. Hắn hung hăng liếc ta một cái, nhưng trong mắt lại tràn đầy ý cười, thay ta mở cửa.

    Ta ở Hoa Thanh Cung hai trăm năm, với tiên nga tiên đồng trong cung cực kỳ thân thuộc. Bọn họ không biết thân thế của ta, chỉ biết ta chính là do Thái tử điện hạ và Đồng Sa điện hạ đưa về, nên đối với ta cũng có vài phần khách khí.

    Cùng người khác ở chung, chẳng qua chính là anh kính tôi một thước tôi kính anh một trượng, không bị chuyện xưa vướng víu, mấy phương diện này ta cũng có thể làm y hình y dạng, cùng với các tiên nga tiên đồng sống chung rất tốt.

    Trong điện ánh nến lay động, dưới đèn giai nhân như ngọc, đang cầm một quyển sách, ngồi đến ngây ngẩn. Thấy ta tiến vào, đôi mắt cũng chưa hề động, nói: “Nàng chính là vừa mới tỉnh ngủ?”

    Ta cười hì hì nói: “Có Thái tử điện hạ che chở, giấc ngủ này quả thật rất ngon. Thanh Loan trễ thế này tiến đến quấy rầy Thái tử điện hạ, là để đa tạ điện hạ hôm nay đã ở trước mặt Đan Chu công chúa thay Thanh Loan che giấu.”

    Hắn quay đầu lại, chỉ dán mắt nhìn ta chăm chú một hồi, lẩm bẩm: “Vì sao nàng không phải là…” Ta loáng thoáng nghe được hai câu, lại thấy ánh mắt của hắn cũng đem ta trên dưới đánh giá một phen, cẩn thận nói: “Trên người Thanh Loan có chỗ nào không ổn sao?”

    Hắn khe khẽ “A” lên một tiếng, như vừa tỉnh mộng, nhếch nụ cười thật nhẹ, nói: “Ta cũng thấy trên người nàng thật sự có chút không thỏa đáng.”

    Ta sờ sờ dây cột tóc trên đầu, vẫn đang buộc rất gọn gàng cẩn thận. Từ trước đến giờ ta không biết bới kiểu tóc đẹp, cũng chẳng có ai dạy ta bới, liền “vô sư tự thông” dùng lông vũ hóa thành một sợi dây, buộc tóc lên. Vạn năm qua, mái tóc không người chăm chút vẫn rất ngay ngắn mềm mại, được ta buộc thành một túm sau đầu, tùy ý thả xuống.

    Lại nói, trên người ta đang mặc chính là cung trang, màu sắc nhu hòa mềm mại, trên đầu tóc buộc lại bằng sợi dây, trông có chút dở dở ương ương. Nhưng nếu để ta nói đầu tóc và cung trang không hợp, ngày mai Thái tử điện hạ lại hạ lệnh muốn ta kết hợp hai thứ, vậy có gì tốt đâu?

    Ta cẩn thận sờ sờ cung trang màu trắng nhạt trên người, lại cười nói: “Cung trang này đẹp thì đẹp thật…Rất hợp để các tỷ tỷ xinh đẹp dịu dàng trong cung mặc.”

    Hắn tựa tiếu phi tiếu nhìn ta, “Ừ” một tiếng, cũng không nói tiếp. Ta kéo căng da mặt nói: “Nhưng Thanh Loan…Trước giờ chính là một nha đầu hoang dã, mặc màu sắc tươi tắn thế này có chút không quen. Dù là đã mặc hai trăm năm, nhưng bản thân cũng thấy có chút không tự nhiên, huống chi là Điện hạ?”

    Hắn như thể bị ta chọc cười, trong mắt ý cười lóe lóe, ngón tay thon dài chỉ vào ta, cười mắng: “Nàng đúng là rất thành thật, cũng biết bản thân chính là một nha đầu hoang dã? “ Ngón tay tùy ỳ chỉ về phía ta, nháy mắt một đạo kim quang chợt lóe lên, khi nhìn lại, cung trang trắng nhạt đơn giản trên người đã biến thành một chiếc váy dài màu xanh nhạt, không giống cung trang, tay áo rộng, váy dài chấm gót, kiểu dáng cực kỳ đơn giản nhưng cũng rất vừa vặn, ta đặc biệt thích ở chỗ, nó cùng màu với đai áo dài trên người.

    Ta vui mừng phấn khởi sờ sờ mặt vải, chỉ cảm thấy mềm mại vô cùng, cũng không biết là được dệt từ chất liệu gì, cũng chỉ là ảo thuật, nhưng so với chiếc áo dài do lông vũ trên người ta hóa thành đúng là tinh xảo mềm mại hơn nhiều. Mặc dù trong lòng không thích hắn đồng ý với việc ta là một nha đầu hoang dã, nhưng rất vừa ý chiếc áo dài đẹp đẽ này, trong nhất thời cũng giãn nét mặt không tranh luận với hắn.

    Hắn nhìn ta, tán thưởng gật gật đầu, nói: “Cái này nhìn thuận mắt hơn nhiều.” So với Thái tử điện hạ, đương nhiên ta chỉ có thể coi là dễ coi, về điểm này vẫn là tự mình hiểu lấy, liền cười hì hì gật gật đầu, nịnh nọt: “Thanh Loan tướng mạo thô kệch, sao có thể sánh được với Thái tử điện hạ quốc sắc thiên hương chứ? “

    Nét mặt hắn cứng lại, nhưng lại không nhịn được “phì” bật cười một tiếng, chỉ vào ta mắng: “Tiểu nha đầu hoang dã không biết lớn nhỏ!” Lại nghiêm mặt nói: “Nếu đã biết bản thân là một dã nha đầu, sau này chính là không nên hằng đêm đều ngủ ở chạc cây lạnh lẽo. Về phòng mà ngủ đi. Giường cao gối êm, chẳng lẽ không bằng nàng một mình trên chạc cây?”

    Ta nhìn nhìn bên ngoài, mặc dù sắc trời đã có chút muộn, nhưng cũng không loại trừ khả năng Đồng Sa điện sẽ lại tới. Thấy Lưu Niên hướng ta lắc lắc đầu, ta quay đầu đau khổ năn nỉ: “Thái tử điện hạ cũng biết Thanh Loan vô tình đắc tội với Đồng Sa điện hạ, kỳ thực vô phúc ở trên vân sàng của Tín Phương Viện an ổn một chút.”

    Hắn bật cười nói: “Ta thấy thật sự không giống như vô tình, mà là cố tình đắc tội!” Ta thầm nhủ: Ngươi với Đồng Sa điện hạ đóng cửa lại chính là anh em một nhà, đương nhiên là muốn bênh vực hắn rồi. Lập tức không thèm tranh cãi nữa, tức giận bất bình trừng mắt nhìn hắn.

    Hắn vỗ vỗ tháp gỗ bên cạnh, ôn nhu nói: “Qua đây ngồi.” Đó chính là chỗ ngày thường của Đồng Sa điện hạ. Ta lắc lắc đầu, khom lưng nói: “Thanh Loan chẳng qua chỉ là một tiên nga quét dọn, địa vị thấp kém, sao có thể ngồi cùng tháp với Điện hạ?”

    Bên eo chợt thắt chặt, đã bị một dải lụa trắng buộc lại kéo tới ngồi trên tháp. Ta vươn tay cúi đầu gỡ vật bên hông, nén giận nói: “Ngồi thì ngồi, cũng không cần phải trói lại thế này, tiểu tiên cũng không phải phạm nhân.”

    Khi ngẩng đầu lên, suýt chút nữa chạm phải một gương mặt, Lăng Xương Thái tử dựa vào ta rất sát, có thể đếm được rõ ràng từng sợi từng sợi lông mi của hắn. Ta vỗ ngực lùi ra sau một chút, nén giận nói: “Điện hạ muốn hù chết người sao? Mặt mũi Thanh Loan không có nét gì quá mức đặc biệt, đụng hỏng thì thôi, nếu như tối nay đụng hư khuôn mặt của Điện hạ, ngày mai Thanh Loan không cần phải ra cửa lớn Hoa Thanh Cung nữa, sẽ bị chúng tiên tử tiên nga xé thành từng mảnh.”

    Đôi mắt hắn sáng đến lạ thường, ngày thường chung quy chưa cười đã chứa ba phần nhu tình, hôm nay lại như có chút mê man, chỉ dán mắt nhìn mặt ta, khe khẽ nói: “Cực kỳ bình thường a.”

    Trong lòng ta tức giận, hung hăng trừng mắt nhìn hắn, thầm nhủ: ở trước mặt ngươi ta đương nhiên là cực kỳ bình thường rồi.

    Không ngờ cái trừng mắt này lại không có tác dụng, thái tử điện hạ thế nhưng giống như bị quỷ ám duỗi ngón tay ra, đầu ngón tay lạnh lẽo nhẹ nhàng vẽ dọc theo đầu mày ta, ta bị động tác này của hắn làm cả kinh, lập tức đứng dậy muốn bỏ chạy, thân người đã ngã vào một vòng ôm ấm áp, trước mũi tức thì ập đến một mùi hương không rõ tên. Hai tay ta chống trên ngực hắn, run sợ nói: “Điện hạ…Điện hạ đây là đang làm gì? “

    Hai tay hắn ôm chặt ta vào trong ngực, cằm đặt trên đỉnh đầu ta, khe khẽ thở dài: “Dường như ta đã làm một việc sai lầm.”

    Ta thử đẩy hắn vài lần nhưng không được, hổn hển nói: “Điện hạ hiện tại đang làm một việc sai lầm. Đừng nói việc khác, nếu bị Đan Chu nhìn thấy, ta nhất định bị xé thành trăm mảnh. Cũng không cần Đan Chu động thủ, Thanh Loan sẽ tự hủy tiên nguyên.”

    Hắn giống như từ trong mộng chợt tỉnh lại, buông tay ra cúi đầu nói: “Nàng khóc?”

    Ta giận quá ngược lại lại cười, hung hăng đẩy hắn ra, giận dữ nói: “Sao lại phải khóc? Trên đời này vẫn còn có việc đáng để ta khóc sao? “Nói rồi, ngay đến bản thân cũng cảm thấy kinh ngạc mà thê lương, ủy khuất của cả vạn năm nổi lên trong đầu. Ta mặc dù không hiểu rõ về tình yêu nam nữ, nhưng cùng với vị hôn phu của Đan Chu dây dưa một chỗ, chung quy vẫn là khiến ta không chịu đựng nổi.

    Ta lạnh lùng nói: “Thái tử điện hạ xin tự trọng, không lâu sau Thanh Loan cũng nên gọi Điện hạ một tiếng Biểu tỷ phu rồi.” Dứt lời cũng không nhìn sắc mặt hắn, nhanh chân bước ra cửa. Sau lưng truyền tới thanh âm trầm thấp của hắn: “Nàng ta là biểu tỷ của nàng, nàng ngay đến tỷ tỷ còn chưa thèm gọi, lại có thể gọi biểu tỷ phủ?”


    Ta chỉ cảm thấy tức giận đến độ lồng ngực khó chịu, quay đầu phẫn nộ nhìn hắn, cao giọng hỏi: “Thanh Loan vô tri, muốn thỉnh giáo Thái tử điện hạ, không gọi Biểu tỷ phu thì gọi là gì?”

    Hắn thế nhưng lại bình thản như thể không hề thấy ta tức giận, chậm rãi nói: “Nàng ta đối với nàng không tốt? Cho nên nàng ngay một tiếng tỷ tỷ cũng không thèm gọi? Ta sớm đã nhận ra điều này. Thủ lĩnh Điểu tộc chỉ có một vị nữ nhi này, nuông chiều thái quá, trở nên kiêu ngạo, bắt nạt một nữ nhi cô độc như nàng cũng là điều cực kỳ bình thường. Huống hồ nàng ngày thường lại thông minh lanh lợi thế này.”

    Ta chỉ cảm thấy cả người run run. Tên thái tử điện hạ này thật sự đáng sợ? Vì ở quá lâu với đám văn thần thiên giới, lời nói ra cũng khiến người cảm thấy hắn chính là vì ngươi mà lo lắng suy nghĩ. Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, người buồn ta buồn, người đau ta đau. Sao lại không khiến người động lòng?

    Nhưng thông minh lanh lợi, là ta sao?

    Hắn bị tiên pháp dán hồ hai mắt hay sao vậy?

    Ta siết chặt nắm đấm, gom hết sức lực toàn thân mới có thể kháng cự lại lời nói ngọt ngào ấm áp thế này, đặt mình vào vị trí người khác mà lo lắng, có vẻ như là thật tâm vì ta mà suy nghĩ, thương hại ta bơ vơ khổ sở. Đây là sự ngọt ngào ấm áp mà trước giờ ta chưa từng cảm nhận được, vươn tay ra cơ hồ có thể có được hạnh phúc lớn lao khiến ta rùng mình run rẩy.

    Thế nhưng, ta biết rõ lòng người khó đoán, đã thấy qua tình người ấm lạnh, biết lời nói ngọt ngào chẳng qua chính là lưỡi dao tẩm thứ chất độc ngọt ngào, nếu như ta không thể tỉnh táo hiểu rõ tình cảnh trước mắt của mình, nhất định có thể bị lưỡi dao này hạ sát, xương cốt không còn.

    Từ sau khi biết được ta chính là nữ nhi của Tu La Vương, ta liền nhớ mãi không quên việc này. Tu La tộc không thể mang tới cho ta vinh quang, cũng không có biện pháp ở trên Thiên giới bảo vệ che chở cho ta, dưới làn nước tĩnh lặng yên bình đều là đá ngầm ác ngư hung mãnh, chỉ có cẩn thận đề phòng, thận trọng từng chút một, mới có thể thoát khỏi Cửu Trùng Thiên.

    Thiên tộc cùng Tu La bộ tộc đánh nhau mấy vạn năm, ân oán hai bên mấy đời chồng chất nối tiếp nhau, coi như có đổ hết máu trên người ta cũng không thể đem ân oán này gột rửa sạch sẽ, Thiên tộc thái tử cao ngạo, thủ lĩnh thiên tộc tương lai, há có thể bị một con chim loan nho nhỏ tầm thường như ta hấp dẫn?

    Ta rũ mí mắt, che đi sóng to gió lớn trong lòng, cúi người dịu dàng nói: “Thỉnh Thái tử điện hạ thứ tội, Thanh Loan đã quá phận. Đều là vì hôm nay lần đầu thấy Đan Chu Công chúa, gợi lại những chuyện thương tâm ngày trước, vẫn xin Thái tử điện hạ lượng thứ .”

    Hắn tiến lên một bước, ta khẽ lùi ra sau một bước, nói: “Sắc trời đã muộn, Điện hạ ngày mai công vụ bận rộn, vẫn là nghỉ ngơi sớm một chút. Thanh Loan xin cáo lui.” Không đợi hắn lên tiếng, ta đã rảo bước mà đi. Lưu Niên vẫn canh giữ ở cửa từ sớm đã không thấy bóng dáng. Chúng tiên đồng hầu hạ thân cận này đều quen với việc nhìn sắc mặt, chung quy sẽ vào thời điểm thích hợp mà xuất hiện, thời điểm thỏa đáng mà biến mất, ta không thể có được khả năng đó.

    Ta rảo bước mà đi, trong lòng như có một ngọn lửa nóng, đốt cháy dữ dội, tâm trạng phẫn uất không có nơi phát tiết. Cuối cùng niệm một câu quyết đơn giản, hóa thành một con muỗi bay ra khỏi Hoa Thanh Cung, ở trong Ngự Hoa viên của Thiên đế mò mẫm mà đi, vạt áo bay bay trong gió, đêm khuya sương nặng, phảng phất mùi hương của một loài hoa không rõ tên, chuyện ngày hôm nay, tựa hồ đem tất cả tương lai quá khứ đều gợi ra hết. Nếu bị Đan Chu biết được, nàng nhất định sẽ cười nhạo ta không biết tự lượng sức, lại dám cùng nàng tranh giành vị trí Thiên hậu nương nương. Đến lúc đó Thiên đế nổi trận lôi đình, ta cố gắng duy trì mạng sống, chỉ đợi sau khi mọi chuyện lắng xuống, Thái tử cùng Thái tử phi thành thân, vẫn là người một nhà thân thân thiết thiết.

    Ta chẳng qua vì lời đồn đãi về mẫu thân mà an ổn gánh lên mình tội trạng, lại thay chúng thần tiên khắp bát hoang tứ hải tìm một lý do chính đáng mà khinh bỉ ta cùng mẫu thân.

    Ta hướng về phía một thân cây không rõ tên gọi là gì u uẩn thở dài một tiếng, đêm trăng yên ắng tĩnh lặng thế này, tâm tình kích động trước đó dần dần lắng xuống. Tựa như thủy triều nơi đại dương, chỉ lưu lại những khe rãnh trên các bờ đá xấu xí, ngay đến bản thân ta cũng không thể nhìn thẳng vào mình. Vươn tay ra, vô ý sờ sờ một nhánh cây thô ráp, nhẹ giọng nói: “Ta sao lại muốn cùng nàng tranh giành vị trí đó?”

    Thái tử điện hạ chẳng qua là nhất thời ham thích của lạ, tính tình Đan Chu lại không thuộc dạng khiến người ưa thích, hôm nay mới gặp mặt đã động chạm hắn, hắn nếu như có ý hối hận về hôn sự này cũng là có nguyên do. Nhưng vô luận như thế nào, Thiên hậu nương nương tương lai – vòng nguyệt quế này dù gì đi nữa cũng sẽ không rơi trên đầu ta.

    Ta từ từ ngồi xuống, bỗng dưng nghe thấy trong đêm đen tĩnh lặng có một tiếng thở dài, vô cùng thê lương. Ta nghi ngờ tai mình nghe lầm, hoặc giả đấy chính là tiếng vọng của bản thân, thử xê dịch thân mình, lại nghe thấy một tiếng than vãn rầu rĩ, người đó nói: “Ta sao lại không thể buông tha cho vị trí đó? “ Ngữ điệu yếu ớt thê lương, ẩn chứa bi thương, là thanh âm của một nữ tử.

    Tóc gáy trên người ta dựng đứng, toàn thân có chút run rẩy, không rõ quá nửa đêm lại gọi tới hoa yêu tinh quái nơi nào. Chậm rãi hướng về trong viện hành lễ, nhẹ giọng nói: “Tiểu tiên vô ý quấy rầy, chỉ là cảnh đêm hoa lệ, tiểu tiên bất giác ngắm đến phát ngốc, cho nên mới lạc bước vào đây, vẫn mong thượng tiên thứ tội.” Vô luận đó là hoa yêu hay là tinh quái, nhưng nếu đã tu luyện thành tinh trong hoa viên của thiên đế, được mưa giăng trăng sáng nuôi dưỡng, nói không chừng ta còn đánh không lại nàng ta.

    Ta lại lùi về sau hai bước, chỉ cảm thấy bốn phía quỷ ảnh lay động, thế nhưng lại ẩn chứa sát khí, sợ hãi nói không nên lời, lập tức nâng chân bỏ chạy, phía sau dường như có tiếng nữ tử cực kỳ gấp bách ở bên tai ta khẽ hô: “Con ơi, chạy nhanh chút, chạy nhanh chút, lại nhanh chút…”

    Dưới chân mềm nhũn, ta suýt chút nữa ngã sấp xuống, mới nhớ tới bản thân có thể vỗ cánh mà bay hoặc đạp tường vân, đại để là do pháp thuật thấp kém, mới căng thẳng đã khôi phục lại tính khí lỗ mãng ngày trước, chỉ có thể dùng đến thân thể vô dụng này.

    Ta gọi mây đến, đạp lên nó, bên tai cơ hồ có tiếng nhắc nhở thiết tha: “Con ơi, chạy nhanh một chút, nhanh một chút…”

    Ta nghiêng ngả lảo đảo điều khiển đám mây, thẳng hướng Hoa Thanh Cung mà đi.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 30: Đèn đơn ổ biếc
    Trong Tín Phương Viện quanh năm chỉ có hai bà lão quét dọn ở phòng tạp vụ. Trong viện dây leo um tùm xanh biếc, leo bám khắp nơi, trông giống như một cái ổ màu xanh lục. Mặc dù chỗ nằm được bố trí cực kỳ thoải mái, nhưng với ta lại không quen chút nào, suốt hai trăm năm cũng chỉ mới lần thứ ba qua đêm ở đây.

    Trước đó ta bị Thái Tử điện hạ dọa phát hoảng, sau lại bị sự việc ở Ngự Hoa Viên dọa đến độ hồn vía lên mây, lúc này tay chân vô lực, vừa ngã xuống giường mây, trong đầu thầm nghĩ: cho dù đêm nay Đồng Sa Điện hạ có đến, đáng xuống căn phòng này tám mươi mốt đạo Hồng Thiên Huyền Lôi, cũng đừng hòng lôi ta khỏi giường cao gối êm này.

    Một giấc mộng đêm ngọt ngào. Khi tỉnh lại, chỉ cảm thấy toàn thân yếu ớt, đầu óc nặng nề choáng váng, thử mấy lần nhưng vẫn không bò dậy nổi. Ngoài cửa sổ gió nhẹ khe khẽ, tiếng tranh cãi không ngừng, chắc là hai bà lão quét dọn không biết ta ở đây, xung quanh yên tĩnh vắng vẻ, mới có đôi lời tranh luận.

    Một người nói: “Tiên giới lưu truyền hơn vạn năm, nói là vị Thái tử phi nương nương Ngôn Mạo Công Đức, bất luận điểm nào cũng đều là hi hữu hiếm có, hôm qua ta nhìn từ xa xa, cùng Thái tử sóng bước, còn không bằng một vị trong viện chúng ta.”

    Người kia nói: “Ta thấy Thái tử phi nương nương thật sự được lắm. Chung quy vẫn là công chúa của Điểu tộc. Vị kia dù gì cũng chỉ là một tiên nga quét dọn, ngay đến đầu tóc gọn gàng cũng không biết chải, có điểm quá mức phi thường rồi.”

    Ở trên giường, ta âm thầm phì cười. Lời này vào tai ta cũng thôi đi, sẽ chẳng nảy sinh sóng gió gì, nếu như vào tai Đan Chu, tương lai nàng ta qua cửa làm chủ Hoa Thanh Cung, hai bà lão này nhất định chết chắc.

    Lại nghe thấy người đầu tiên nói: “Ta cũng sống đến cái tuổi này rồi, loại sự tình thế này lại nhìn không ra? Dung mạo chẳng qua là phù du, tính tình mới là điều tối trọng khiến người ta yêu thương. Vị trong viện chúng ta tính cách vui vẻ, lại thêm Tín Phương Viện này cũng chính là nơi cư ngụ năm đó của Thiên hậu nương nương khi là Trắc phi, Thái tử điện hạ có thể cho nàng sống ở đây, bà vẫn chưa nhìn rõ sao?”

    Người kia kinh ngạc nói: “Điều bà nói lẽ nào là thật?”

    Sự việc đêm qua vẫn còn lưu lại một bóng ma trong đầu ta, nghe thấy lời này, nếu như không phải tay chân vô lực, ta sớm đã sợ đến độ từ trên giường mây mà lăn xuống. Nghe thấy trong viện có người bỗng quát: “Là chê đầu lưỡi dài quá rồi sao?”

    Đánh “Oành” một tiếng, ta đã từ trên giường mây rớt xuống, mặt đất được lót kim chuyên *, ta té đau đến độ xương cốt đều đau, nhịn không được rên rỉ ai ôi một tiếng, đã có nam tử nhanh chóng bước tới, một tay liền xách ta dậy, ném lên giường mây.

    *Kim chuyên:một loại gạch đá chất lượng tốt được sử dụng chủ yếu trong kiến trúc của nội cung thời cổ. Vì đặc tính kiên cố, nếu dùng kim khí gõ xuống phát ra âm thanh rào rào, nên có tên cổ là kim chuyên.

    Ta chỉ cảm thấy tim như ngừng đập, trên trán đã có từng giọt từng giọt mồ hôi lạnh túa ra, nửa ngày ngay đến ngón tay cũng không nhúc nhích được, bên tai vẳng đến thanh âm giễu cợt: “Trông có vẻ là một dã nha đầu khỏe mạnh như trâu, giờ phút này sao lại giả bệnh thế này? Chẳng phải là Thái tử phi nương nương đến, trong lòng ganh ghét, lúc này làm bộ dây dưa, những mong Thái tử điện hạ quay đầu lại nhìn?”

    Chính là Đồng Sa điện hạ.

    Hắn trước giờ vẫn không vừa mắt với ta, nếu là ngày thường ta sớm đã cầm chổi đánh trả lại, chỉ là hôm nay toàn thân yếu ớt, ngay cả sức lực đánh trả cũng không có.

    Thấy ta không lên tiếng, hắn lại nói: “Chẳng qua là một cung nga quét dọn thô kệch, cũng muốn leo vào trong cung? Đừng tưởng là chiếm được Tín Phương Viện to lớn này là đã thật sự trở thành Trắc Phi Nương Nương rồi.”

    Ta nhắm mắt lại, hai tai ù ù léo nhéo, giống như khi nhỏ bị một đám tiểu đồng công kích, từng câu từng câu đều đâm vào trong lòng. Thế nhưng ta sớm đã không còn dáng vẻ trẻ thơ, cũng sớm học được cách trầm mặc im lặng chứ không phải là tranh cãi lớn tiếng. Có nhiều khi, tranh cãi bất quá lại càng tăng thêm vết thương, hoàn toàn không có tác dụng, còn không bằng trầm mặc im lặng lại hay hơn.

    Những mong người khác hiểu được mình, thật khó.

    Ta rõ ràng hoàn toàn không có ý đó, nhưng trong mắt Đồng Sa điện hạ, liền thành ra giả vờ giả vịt, hoặc giả, hắn từ miệng Lưu Niên nghe được tin tức gì đó, cho nên mới tiến đến mắng ta? Bình thường ta cùng hắn đối đầu gay gắt, đấy là do ta biết rõ đó chẳng qua là chút náo loạn ầm ĩ nho nhỏ, cũng chẳng gây ra tổn hại gì, cho nên mới có gan miệng mồm nanh nọc. Nhưng sự việc hôm nay can hệ trọng đại, nếu nảy sinh chuyện gì sẽ dễ dàng gán cho ta một cái tội danh, cho dù ta có kêu gào đến rách cuống họng, e là cũng chẳng có ai bảo bọc che chở.

    Hắn huyên thuyên suốt nửa ngày vẫn không thấy ta đáp trả, cũng cảm thấy kỳ quái, tiến lên một bước kéo cánh tay trái của ta, có ý muốn kéo ta qua, nhưng lại bất ngờ buông tay, “A” lên một tiếng, lại nhanh chóng duỗi tay ra, trời đất chứng giám, chính là ta bị quăng nằm sấp trên giường mây, mũi miệng đang bị ngộp trong lớp chăn mây, lúc suýt chút nữa thì thở không được, cuối cùng hắn đã lật người ta lại.

    Ta cố hết sức mở mắt, người trước mặt trông không nghiêm khắc lắm, vẻ mặt giống như khó mà tin được, cánh tay lạnh lẽo sờ sờ trán ta, do có được cảm giác mát lạnh thoải mái không ngờ tới được, ta nhịn nhìn theo bàn tay đang chạm trên trán ta, thoải mái thở ra.

    Hắn hung hăng trừng mắt nhìn ta, rụt tay quay đầu đi ra. Bất quá nửa canh giờ sao, Dược Quân bị hắn túm áo kéo tới. Vị Đồng Sa điện hạ này trước giờ ương ngạnh, đến giờ chưa từng biết tôn trọng, ngoại trừ y phục của Thiên Đế Thiên Hậu cùng Thái tử điện hạ hắn không có gan kéo lấy thì văn quan võ thần trên Cửu Trùng Thiên, bảy tám phần mười đều bị hắn túm áo. Ta thấy Dược Quân tránh tránh tay hắn, có chút không cam tâm tình nguyện mỉm cười ngại ngùng nhìn hắn. Thần tiên mặc dù không phải phàm nhân ăn ngũ cốc, nảy sinh trăm thứ bệnh. Nhưng một tiên thai như ta, nếu như nguyên thân sinh bệnh, cũng là chuyện lớn, khó có khả năng xảy ra.

    Dược Quân nhìn ta nửa ngày, chỉ đưa ra một kết luận: Kinh hoảng quá độ.

    –Y thuật ông ta cũng có chút bài bản.

    Đồng Sa điện hạ cho là việc y chỉ trích lúc tiến vào đã dọa ta sợ, thấp giọng lầu bầu: “Ngày thường thấy lá gan lớn lắm, chỉ có một vạn năm tu vi mà dám liều mạng cùng ác thú Áp Dữ, cũng chẳng đem bổn điện hạ đặt vào trong mắt, lại có thể bị mấy câu nói dọa đến sinh bệnh, khó tin a?”

    Cũng không biết Dược Quân từ khi sinh ra đã là một lão già cố chấp hay bị Đồng Sa điện hạ nắm áo, trong lòng oán giận, nghe thấy mấy lời này của hắn vẫn kiên quyết không mở miệng, lời lẽ chuẩn xác, nói ta là bị kinh hãi mà sinh bệnh. Lại lấy ra mấy viên Định Thần tán nồng mùi đan được, đặt ở đầu giường.

    Đồng Sa điện hạ tiễn Dược Quân rời đi, quay trở lại quan sát ta một lúc, mở miệng liền nói: “Ngươi đừng cho rằng không muốn quét dọn nằm ỳ trên giường liền có thể lười biếng…”Lại dường như bỗng dưng nhớ ra gì đó, cuối cùng ngậm miệng, không còn lải nhải. Giúp ta ngồi dậy, dùng nước ấm uống thuốc, rồi đỡ ta nằm xuống, bất quá nửa khắc, ta đã mơ mơ màng màng ngủ.

    Trong lúc mê man, chỉ nghe được Thái tử điện hạ nói: “Dược Quân nói bị kinh hãi?”

    Đồng Sa điện hạ dường như cực kỳ hối hận nói: “Ca ca, đều là đệ lắm chuyện, dọa nha đầu này mấy câu, đệ đâu có biết nàng ta ngày thường giương nanh múa vuốt, thế nhưng lại bị dọa sợ?”

    Thái tử điện hạ thở dài một tiếng, trên trán ta liền có một bàn tay lạnh lẽo áp vào, cực kỳ thoải mái, ta ở trong mơ cũng không nhịn được rụt người một chút, biết rõ bàn tay này là của Thái tử điện hạ, ta cần phải gắng sức né tránh mới là điều đúng đắn. Nhưng trán nóng hầm hập, nhất thời nhận được sự vỗ về mát lạnh, như thể uống rượu độc giải khát, hiểu rõ tạm thời chỉ là tạm thời mà thôi. Thêm nữa trong lúc mơ màng, trong lòng ta lo sợ, mấy lần gắng sức muốn mở to mắt nhưng đều không được, càng khẳng định đây là trong mơ, bởi vậy thả lòng tinh thần mặc kệ hắn.

    Bên tai chỉ nghe thấy thanh âm tự giễu trầm thấp của Thái tử điện hạ: “Ta cũng không biết nha đầu này lại bị dọa sợ. Mọi khi nhìn thấy, nàng giống như một con khỉ hoang dã.”

    Đồng Sa điện hạ kinh ngạc: “Ca ca, lẽ nào bệnh của nha đầu này là huynh dọa phát sợ?”

    Ta chỉ nghe được tiếng cười trầm thấp, từ từ càng lúc càng xa, trong đầu chỉ có một tia khinh thường rõ rệt: sớm nghe nói Thiên đế hiện giờ khi còn là Thái tử cực kỳ phong lưu, tính cách sẽ di truyền, thượng đã không chính, lẽ nào vẫn hi vọng hạ không bại hoại? Chẳng qua là nhất thời nổi ý trêu ghẹo, há có thể dọa ta phát bệnh?

    Ngày dài nặng nề.

    Qua hai ngày, ta dần dần khỏe lại, nghe mấy bà lão quét dọn trong viện nói, Thái tử điện hạ hai ngày nay cực kỳ bận rộn, cả ngày đều bồi Đan Chu Thái tử phi nương nương đi dạo khắp nơi, cơ hồ đem Cửu Trùng Thiên dạo hết một lần. Chúng tiên tử tiên nga trên Cửu Trùng Thiên thừa dịp chạy đến nội điện Thái tử phi nương nương cư ngụ tạm thời, biến nơi này chật chội đến độ giọt nước cũng không lọt, người người như nêm, thiếu điều làm cho Thái tử phi nương nương mệt đến sinh bệnh, hôm nay vừa vặn đóng cửa từ chối tiếp khách.

    Trong lòng ta cười trộm, lời của Chu Tước Thần Quân một chút cũng không sai, nếu không phải hiện tại dì và biểu tỷ Đan Chu đang ở đây, ta thật muốn cố gắng tránh đi, nhất định sẽ đi Chu La Điện lén lút tìm hai vò rượu cho người uống.


    Tâm tình này nghĩ đến khoái trá, chỉnh sửa y phục cột lại đầu tóc bước ra cửa phòng, xách cây chổi trong góc thành thành thực thực đi quét dọn.

    Ngoài cửa hai bà lão quét dọn đang đứng, hai ngày này phục mệnh chiếu cố ta, đã cực kỳ thân thiết với ta, thấy ta xách chổi, cuống quýt chạy đến giằng lấy: “Cô nương vẫn chưa khỏe, cũng cần phải nghỉ ngơi hai ngày mới có thể ngồi dậy, cầm chổi làm gì?”

    Ta giữ chổi không buông, cười nói: “Bà bà nói vậy là thế nào? Tiểu tiên chẳng qua là một tiên nga quét dọn, làm việc này chính là đúng với bổn phận, bà bà ngược lại nhất kinh nhất động là sao? Bê trễ công việc hai ngày, cũng không biết vị tỷ tỷ nào giúp ta quét dọn, Thanh Loan thật phải đến lúc đảm nhận lại công việc rồi.”

    Hai người mắt thấy khó lòng khuyên giải, cũng đành để ta đi.

    Ta thấy trên đỉnh đầu thái dương rực rỡ, lúc này đi quét dọn tiền điện, quả thật không khôn ngoan, đành phải đi về hướng hậu viện. Hoa Thanh Cung mặc dù không hoa lệ như hậu hoa viên của Thiên đế, nhưng vẫn được coi là có nét chấm phá riêng, trăm hoa đua nở, cây cây cỏ cỏ ngát hương, hai ngày không quét dọn, hẳn đã hoa rơi đầy sân.

    Ta quét dọn đến độ đầu đầy mồ hôi, vừa vặn đến bên dưới chạc cây ngày trước nghỉ ngơi, chỉ nghe thấy mấy tiếng phịch phịch, rất có tiết tấu, trên đất đã rơi đầy vỏ quả thông, trong viện trước giờ chỉ có chim tước cùng ta bầu bạn, chưa từng xuất hiện động vật nhỏ ăn quả thông? Ta chống cây chổi ngước đầu lên, lại thấy Đồng Sa điện hạ đang nghiêng người tựa vào thân cây, nhãn thần trong suốt long lanh, trên gương mặt ngọc mài, tất thảy đều là ý cười xấu xa, trên đất rơi dày đặc một lớp vỏ quả thông.

    Mấy ngày nay đầu óc ta rất mệt mỏi, chỉ muốn hoàn thành công việc cho xong, lại sợ nhất thời dọa hắn không được, cúi người hành lễ cực kỳ đúng chuẩn cung quy, giọng điệu khiêm tốn nói: “Tiểu tiên Thanh Loan bái kiến nhị điện hạ. Nhị điện hạ có nhã hứng, Thanh Loan không biết, đã quét đi nhã hứng của Nhị điện hạ, thỉnh Nhị điện hạ trách phạt!”

    Hắn trước giờ phiền nhất ba thứ lễ tắc này, phất phất tay theo thói quen, nói: “Lui đi lui đi!”

    Ta xách chổi từng bước từng bước lủi mất, nghe thấy phía sau gấp rút nói: “Quay lại quay lại.”

    Nếu có thể quay lại mới lạ.

    Chỉ coi như gió nhẹ thổi qua tai, ta một mực chạy về phía trước, sau lưng âm thanh bước chân bịch bịch, tên hoàng tử không có mặt mũi thể diện này thế nhưng lại đuổi theo. Bụi hoa trước mặt rậm rạp, ta vừa chui vào, đập vào mắt chính là một kiện Ngũ thải vũ y lộng lẫy vô cùng, cùng với cổ tay áo tầng tầng lớp lớp chính là một kiện ngọc sắc cẩm sam*, trong lòng ta cực kỳ hối hận, đụng phải hai người này chi bằng rơi vào tay Đồng Sa điện hạ còn hơn, hắn cũng chẳng thể làm gì được ta, cùng lắm là mắng vài câu rồi thôi.

    *áo choàng gấm màu lam nhạt

    Trong khoảnh khắc ngây người, sau lưng bị một người nặng nề đụng trúng, ta nhất thời bổ về phía trước, thẳng tắp ngã vào trong ngực Lăng Xương thái tử, người khoác Ngũ thải vũ y bên cạnh chính là Thái tử phi nương nương tương lai, Điểu tộc Đan Chu công chúa.

    Kẻ gây chuyện Đồng Sa điện hạ vẫn khăng khăng la lối gào lên: “Tiểu ngốc điểu, ngươi còn chạy đi đâu? Cuối cùng bị ta bắt được rồi a?” Một tay kéo ta từ trong ngực Thái tử điện hạ ra, lúc này mới nhìn rõ người trước mắt, sắc mặt hắn có chút lúng túng, nhưng lại không thể tự trách mắng mình, đành túm lấy cổ áo ta oán giận nói: “Muốn ngươi đừng chạy đừng chạy, nhất định không nghe. Nhìn đi nhìn đi, đụng hư chuyện tốt của ca ca rồi a?”

    Ta bị hắn túm chặt đến độ có chút thở không nổi, nhưng vẫn nhịn không được cười “khì khì” một tiếng. Lời này của hắn, như thể Thái tử điện hạ với Đan Chu đang ở đây yêu đương vụng trộm vậy.

    Đan Chu trước giờ vẫn mục vô hạ trần, việc này có lẽ đã khiến ngọc dung hàm giận, đem ta trên dưới đánh giá, mỉa mai nói: “Ta tưởng là ai chứ? “

    Đồng Sa điện hạ nghe thấy ta cười, oán giận nói: “Tiểu ngốc điểu, còn chưa biết sai sao?” Tay túm cổ áo ta thế nhưng đã nới lỏng.

    Ta sửa sang lại y phục mặt mày, cúi người thật sâu hành lễ: “Cung nga quét dọn Hoa Thanh Cung Thanh Loan bái kiến công chúa điện hạ.”

    Nàng ta “Chậc chậc” thở dài hai tiếng, cũng không kêu ta đứng dậy, mỉa mai nói: “Từ nhỏ ta đã nói, tương lai ngươi bất quá là một nha đầu quét dọn. Nhưng ngươi khăng khăng không chịu an phận, ở núi đan huyệt làm a đầu quét dọn, lỗ mãng không chút quy củ mà đi, nhất định muốn đến Cửu Trùng Thiên này làm a đầu quét dọn. Nha đầu quét dọn này đến nơi nào thì cũng là nha đầu quét dọn, không phải sao? Nếu như để mẫu thân trông thấy, cũng không biết chừng sẽ tức giận đến sinh bệnh.”

    Nàng ta không nhắc đến dì thì thôi, nhắc tới dì ta liền áy náy trong lòng. Bốn trăm năm không gặp, ta sớm đã không phải là kẻ một bước cũng không nhường như trước kia, nắm đấm cùng tranh luận ẩu đả cũng chưa từng đem đến cho ta lợi lộc ưu thế gì, thêm nữa trên Cửu Trùng Thiên cũng không phải là núi Đan Huyệt tùy ý ta ngang ngược.

    Thái tử điện hạ ở cạnh bên, ta cũng không gấp đứng dậy, chỉ ổn trọng ngồi xổm, thản nhiên nói: “Thanh Loan đã lâu không gặp dì, nhưng hiện tại ở trong cung Thái tử Điện hạ công việc luân phiên, nhất thời không có thời gian rảnh rỗi, không rời đi được, thỉnh công chúa thay ta gửi lời thăm hỏi dì một tiếng.”

    Đồng Sa điện hạ ở sau lưng ta nói: “Ngươi a đầu này, ngày thường bướng bỉnh giống như một con khỉ, cũng có lúc quy củ thế này, cũng thật có thể dọa người. Tẩu tẩu đừng bị a đầu này lừa. Đi đi, để Thái tử ca ca cùng tẩu tẩu tâm sự, chúng ta đi nơi khác chơi đi.” Nói rồi tiến lên kéo tay ta, muốn đem ta kéo ra khỏi bụi hoa.

    Ta nhất định không chịu di chuyển nửa phần, quyết tâm muốn thử xem trong lòng Thái tử điện hạ Đan Chu nặng nhẹ ra sao.

    Nếu như hắn đối với Đan Chu vô tình thì thôi, nếu như đối với Đan Chu thâm tình vô hối, trước lúc hai người này thành thân nếu như ta không thể rời khỏi nơi này, có lẽ ngay đến mất mạng thế nào cũng không biết.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 31: Hoa thơm như tuyết
    Một lúc lâu sau nghe thấy Thái tử điện hạ ôn nhu nói: “Đồng Sa, nhanh dìu Thanh Loan đứng dậy. Bệnh lâu ngày giờ mới khỏe, còn không đỡ nàng về Tín Phương Viện nằm nghỉ?”

    Sau đêm đó ta chưa từng gặp hắn, nghe thấy lời này như trút được gánh nặng, trong lòng đã hiểu rõ tám chín phần. Vậy là Thái tử điện hạ cũng có chút không chịu nổi tính khí ương bướng của Đan Chu. Mỉm cười đứng dậy: “Đa tạ Thái tử điện hạ, đa tạ công chúa điện hạ.”. Nâng mắt nhìn, vẻ mặt Đan Chu đã có chút không vui, nhưng ngại Thái tử điện hạ, nhất thời không dám phát tác.

    Nàng ta từ nhỏ luôn bị giữ trong cung, những lúc buồn chán liền đánh mắng cung nga làm vui. Nhưng sau khi đánh xong, lại dùng kim châu thưởng tặng nên vẫn có một đám kẻ hầu người hạ hám tiền bên người. Có điều trong vòng một năm, rốt cuộc vẫn sẽ lấy đi một hai mạng. Mặc dù dì nghiêm khắc, chung quy vẫn là đối với người trong Điểu tộc, còn đối với nữ nhi duy nhất của mình, chính là thương xót nàng ta từ nhỏ đã mồ côi cha, rốt cuộc vẫn chỉ khuyên bảo nàng một vài câu, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không.

    Mấy sự tình này trong Phượng Tê Cung được giữ kín gắt gao. Bên người Đan Chu lại toàn là thuộc hạ đắc lực của dì, nhưng ta ở trong cung đã lâu, ít nhiều cũng nghe phong phanh được vài ba chuyện, ngày thường nếu tránh được nàng ta liền tránh, nếu như đụng phải, vẫn là tại chốn đông người, trước mặt dì. Nàng ta không dám làm ra hành động gây tổn hại gì, vạn nhất truyền tới Cửu Trùng Thiên, bị gán cho tội danh thất đức, chính là chuyện xấu cực kỳ không nhỏ.

    Thái tử điện hạ ý cười thâm trầm, như thể hoàn toàn chưa hề cảm giác được mối quan hệ tồi tệ giữa ta và Đan Chu, nói: “Công chúa điện hạ có điều không biết, ban đầu núi Nữ Sàng xuất hiện một con ác thú, thổ địa núi Nữ Sàng Thanh Loan liều mình trấn giữ, phụ hoàng khen ngợi nàng can đảm đáng thưởng, mới hạ chỉ đề bạt nàng vào điện của ta đảm nhận một chức chưởng lại, nhưng vì tính tình nàng ta bướng bỉnh, bổn vương có lòng muốn rèn giũa nàng, mới để nàng ở trong cung làm cung nga quét dọn hai trăm năm.”

    Trong lòng ta nói: Thì ra còn có chuyện này? Tên Thái tử điện hạ này thật là…thật là xấu xa không thốt nên lời mà! Ngày thường ra vẻ đạo mạo trang nghiêm, lại âm thầm chứa đựng một bụng xấu xa, nói chuyện đường đường chính chính tràn đầy đạo lý, thật khiến người khác không đào ra được một chút sai trái. Mặc dù giúp ta giữ chút mặt mũi trước mặt Đan Chu, nhưng chung quy vẫn khiến người khác bị nghẹn một bụng khí, không thông được.

    Quay đầu nhìn Đồng Sa điện hạ, trên mặt hắn thế nhưng lại có chút xấu hổ, lầm bà lầm bầm: “Chẳng qua là làm tiên nga quét dọn hai trăm năm. Cái chức chưởng lại đó ngày ngày đều ở trong điện, vừa buồn vừa chán, lý nào lại thú vị như quét dọn?” Bản thân hắn cho là không vui, cũng nghĩ người khác giống mình.

    Thì ra chuyện này hắn cũng biết. Hai huynh đệ này trước giờ vẫn như hình với bóng, biết được chuyện này cũng là nằm trong dự đoán. Ta lặng lẽ nhìn hai huynh đệ, lạnh lùng hừ một tiếng, nói: “Nói như vậy Thanh Loan thật sự phải đa tạ nhị vị điện hạ rồi!” Nói rồi trịnh trọng hành lễ với hai tên này, ý cười trên mặt hai người bọn họ cực kỳ gượng gạo, nghiêng người tránh tránh.

    Thái tử điện hạ chỉ vào ta cười nói: “Hai ngày trước công chúa điện hạ còn nói muốn gặp cung nga quét dọn trong điện bổn vương một lần, hôm nay chẳng phải chính là tình cờ gặp gỡ sao?”

    Ta nhìn thấy rõ ràng vẻ chán ghét trên mặt Đan Chu, cũng chỉ làm bộ như không biết, nghiêm trang nói: “Nghe nói Thái tử phi nương nương tiến đến bái phỏng, Thanh Loan sớm đã ngày ngóng đêm trông, chỉ là hai ngày nay thân thể không được linh hoạt, chưa từng tiến đến bái kiến Thái tử phi nương nương.”

    Nét kinh ngạc trong mắt nàng ta chợt lóe qua, đương nhiên là nghĩ không ra một kẻ miệng mồm nanh nọc ngày trước như ta vì sao lại ngoan ngoãn dịu dàng như vậy. Trong nháy mắt lại lộ ra thần sắc bừng tỉnh đại ngộ, ánh mắt đảo trên thân người Thái tử điện hạ nơi bụi hoa, như thể vừa kiêu ngạo vừa đắc ý.

    Nam tử Đế vương bên người nàng ta có nét xuân rạng ngời, gương mặt khuynh thành, bên môi hàm chứa chút ý cười cực kỳ đạm nhạt, ít nhiều ẩn chứa vẻ thờ ơ lãnh đạm. Đỉnh đầu từng đóa từng đóa hoa hương thơm ngào ngạt, có cánh hoa khe khẽ rơi rơi, điểm lại giữa lông mày và trên y phục, phảng phất như thể nam tử này chính là từ trong mộng bước ra, lần đầu gặp gỡ, thật sự khiến người kinh diễm. Ta ở bên cạnh hắn quanh đi quẩn lại cũng hơn hai trăm năm, quan sát sắc mặt sớm đã thành thục, biết hắn lúc này tâm tình cũng chẳng tốt đẹp gì, giữa lông mày cũng chỉ có chút nhăn lại.

    Nam tử như hắn sớm đã khiến chúng tiên tử trên Cửu Trùng Thiên nảy sinh tâm tình thiếu nữ, Đan Chu đương nhiên cho rằng ta cũng đối với Thiên giới thái tử nảy sinh tình cảm yêu thích, nhưng nam tử này lại là phu quân tương lai của nàng, ta muốn giành được, chiếm lấy một vị trí bên cạnh hắn, quả thực không dễ, nàng ta mới có biểu tình này.

    Trong lòng ta thầm chế giễu: Đan Chu trước đây ở núi Đan Huyệt la mắng, hận nhất là mối nhân duyên này. Ngoại trừ đối với bảo tọa Thiên hậu nương nương có vài phần lưu luyến, đối với Lăng Xương Thái tử lại có không ít tức giận. Bất quá lần đầu gặp gỡ, mới năm ba hôm liền nảy sinh tâm tình thiếu nữ, quả thực là có vài phần ngốc nghếch. Nàng ta hiểu được mấy phần về đức hạnh của vị Thái tử điện hạ này a?

    Nhưng rất nhanh trong lòng Đan Chu liền tính toán, mỉm cười lần mò bên trong tay áo, thẹn thùng đánh mắt về phía Lăng Xương Thái tử, nói: “Điện hạ cũng không nói cho người ta, hôm nay ra ngoài gấp quá, chi bằng ban đêm giờ này Thanh Loan tới điện của ta một chuyến, ta nhất định chuẩn bị tốt đồ ban thưởng?”

    Nàng ta lớn tuổi hơn ta, pháp thuật cũng cao hơn, nếu như đem ta giam giữ trong điện rồi đánh nhau một trận, lại kéo dì tới, quả bồ hòn này ta tất nhiên nuốt trọn rồi. Ta khiêm tốn nở nụ cười, nói: “Làm phiền công chúa điện hạ bận tâm rồi! Tâm ý này của công chúa điện hạ Thanh Loan xin nhận, nhưng công chúa đường xa mà tới, nếu lại muốn người tốn kém, Thanh Loan sao dám đảm đương chứ?”

    Nàng ta che miệng cười ha ha một hồi, nói: “Lẽ nào trong điện bổn công chúa có cọp, Thanh Loan sợ bị ăn hay sao?”

    Từ trong tiếng cười của nàng ta đã nghe ra ý tức giận, trong lòng biết rõ lại không thể chối từ, đang định đồng ý, Thái tử điện hạ đã lên tiếng: “Ta vốn vẫn muốn đêm nay giờ này cùng công chúa bàn luận kỳ nghệ, chi bằng lúc đó Lưu Niên không cần đi theo, để Thanh Loan theo hầu, cũng vừa vặn nhận thưởng.”

    Ta vội vàng nói: “Đa tạ Thái tử điện hạ.” Trong lòng cực kỳ cảm kích hắn một hồi.

    Đồng Sa điện hạ sau một hồi lâu không lên tiếng, lúc này mới nói: “Tiểu Ngốc Điểu, chúng ta trì hoãn ở đây cũng lâu rồi, làm mất nhã hứng của Thái tử ca ca và tẩu tẩu.”

    Nét mặt Đan Chu ửng hồng liếc Đồng Sa một cái.

    Ta xách chổi đi ra ngoài, Thái tử điện hạ gọi: “Chậm đã—“

    Ta ngạc nhiên nói: “Không biết Thái tử điện hạ bảo Thanh Loan đứng lại còn có việc gì phân phó?”

    Hắn xoa xoa thái dương, mới chậm rãi nói: “Từ hôm nay, nàng ở trong điện làm chưởng lại đi, cũng bớt suốt ngày ra ngoài chạy lung tung.”

    Ta cúi đầu nói: “Thanh Loan tự thấy bản thân làm tiên nga quét dọn có thể tu thân giữ lễ, hiện giờ tính tình không tốt, Điện hạ khai ân, vẫn là tiếp tục để Thanh Loan làm tiên nga quét dọn đi.”

    Khó thấy được sắc mặt tức giận của hắn, trong lòng ta đắc ý, rảo bước hướng phía ngoài mà đi, Đồng Sa điện hạ theo sát phía sau. Cách bụi hoa một khoảng khá xa, Đồng Sa mới hỏi: “Ngươi thế nhưng lại sợ công chúa điểu tộc?”

    Ta cảnh giác nhìn hắn, mặc dù Đan Chu đối xử với ta không tốt, nhưng đức hạnh nàng ta có khiếm khuyết, nếu như từ miệng ta lan truyền ra ngoài, phá hư mối nhân duyên này, sợ là dì sẽ đau lòng. Ta giả bộ ngu ngốc nói: “Sợ, sao lại không sợ.”

    Hắn tiếp lời: “Ngươi đã nói đấy thôi, thấy tẩu tẩu là một người lợi hại, giữa mày có viết a, nhìn có vẻ vẫn yếu ớt.”

    Ta khe khẽ cười: “Nàng là công chúa điểu tộc, ta chỉ là một con chim loan tầm thường, công chúa uy nghi, điểu tộc ai lại không sợ?”

    Hắn thất vọng nói: “Ngươi con chim ngốc này chính là giả vờ a. Ngày thường nhìn không ra, ngươi cũng có lúc thông minh.”

    Ta hơi mỉm cười, không cùng hắn tranh cãi nữa.

    Đến tối, Thái tử điện hạ quả nhiên sai Lưu Niên đến Tín Phương Viện truyền ta đến Tước La Điện.

    Ta bất chấp khó khăn tiến vào đại điện, hắn đang ở trên án thư lựa chọn gì đó, vẫy vẫy tay về phía ta: “Qua đây.”

    Tiến lên trước nhìn, thì ra là hai bộ cờ, đều được làm cực kỳ tinh xảo, hắn nhìn hai bộ cờ nói: “Nếu nàng đã là chỗ quen biết cũ với công chúa, nàng lại nhìn thử, hai bộ tặng bộ nào cho nàng ấy?”

    Ta tùy ý chỉ vào một bộ, hắn quả thực nở nụ cười, nói : “Vẫn là tiểu ngốc điểu có mắt nhìn, thật sự nhìn không ra.” Ta bị hai huynh đệ họ chèn ép đã quen, thản nhiên đáp: “Tiểu tiên mắt nhìn không tốt, nhưng thiết nghĩ, nếu như có người có thể lo lắng dụng tâm thay tiểu tiên chọn một bộ cờ, cho dù chọn không phải cái tốt nhất, trong lòng vẫn cực kỳ ấm áp cực kỳ vui vẻ.”

    Hắn quay đầu trầm ổn nhìn ta một lúc, ta bị ánh mắt của hắn dọa sợ nhảy dựng, lùi ra sau một bước dài, lúng túng nói: “Tiểu tiên nói sai sao?”

    Mắt hắn dịu dàng, thản nhiên nói: “Không sai. Nàng nói rất đúng.” Cầm lấy bộ cờ ta đã chọn, bước nhanh ra khỏi điện mà đi.

    Mấy ngày nay từ lúc Đan Chu tới, ta ngay cả cửa điện Hoa Thanh Cung cũng không ra. Hôm nay cùng Thái tử điện hạ một trước một sau đi về phía Đồng Sơ Điện nơi Đan Chu ngụ lại.

    Dọc đường gặp vô số tiên tử tiên nga, ánh mắt nhìn Thái tử điện hạ chung quy vẫn có vài phần thương tâm. Nhưng nhìn thấy hắn đi về hướng Đồng Sơ Điện, tất cả đều che giấu ánh mắt, cố nén bi thương.

    Ta thấy thú vị, một đường hưng trí bừng bừng, hôm nay lại có Thái tử điện hạ bảo hộ, ý khiếp sợ sớm đã bị gió cuốn mây tan, đến cổng Đồng Sơ điện, nhìn thấy thị nữ thiếp thân của Đan Chu là Hồng Oanh đang ngóng cổ nhìn, thấy hai người bọn ta đi tới, lập tức khéo léo hành lễ, Hồng Oanh này chính là đại a đầu bên người Đan Chu, cực kỳ biết cách đối nhân xử thế, mặc dù ở trước mặt Đan Chu không quan tâm đến ta, nhưng sau lưng lại đối với ta cực kỳ khách khí. Ta thật sự thông cảm nàng làm nô không dễ, với nàng cũng coi như hòa nhã. Hôm nay cùng nàng gặp gỡ cũng là trong dự kiến, vội vã tiến lên một bước đứng ngay ngắn bên cạnh Thái tử điện hạ, cười nói: “Hồng Oanh tỷ tỷ–“

    Nàng lớn hơn ta rất nhiều, chỉ là chúng tiên tử trước giờ dung mạo thanh xuân, cụ thể lớn hơn bao nhiêu, ta thật sự không biết, nhưng gọi một tiếng tỷ tỷ, nàng cũng lấy làm vui vẻ. Nàng chăm chú nhìn ta một hồi, trong mắt chính là sợ hãi cùng vui mừng, tiến lên hai bước ôm chặt ta vào lòng: “Thanh Loan – Muội sao lại ở đây?”

    Trước đây ta chưa từng cảm thấy nàng đối với ta thâm tình nồng hậu, nhưng hôm nay đột nhiên gặp lại, cảm thấy có chút kỳ quái.

    Nàng là nha đầu thiếp thân của Đan Chu, ngày trước nhiều lắm là ở sau lưng nàng ta chỉ điểm ta vài câu, tỷ như lén lút nói công chúa hôm nay tâm tình không tốt, muốn đi Phượng Dực Nhai giải khuây. Ta nhất định chuyển hướng, hoặc là ở trong điện ngây ngốc, hoặc là đổi nơi khác đi chơi, chung quy vẫn là không đi Phượng Dực Nhai rước họa. Trong lòng thực sự cực kỳ cảm kích nàng ấy.

    Nhưng nàng chỉ điểm ta thế này, ta cũng chỉ cho là nàng thiện tâm, có thể khiến nàng nước mắt ròng ròng, lại ôm chặt ta vào lòng, cơ hồ nghẹn ngào nói không nên lời, thế này quả thực có chút ẩn tình.

    Chưa kịp nghĩ lại, nàng đã thả ta ra, rất nhanh lau khô nước mắt trên mặt: “Hồng Oanh hôm nay đột nhiên gặp Thanh Loan, đã khiến Thái tử điện hạ chê cười. Công chúa đã chờ rất lâu, Điện hạ mời.”

    Thái tử điện hạ trước mặt chúng tiên nga trước giờ nhã nhặn, lúc này bất quá gật gật đầu, nói: “Đấy cũng là vì tiểu ngốc điểu này có điểm hòa ái đáng yêu, khó trách khiến Hồng Oanh yêu thương.”

    Hồng Oanh liếc ta một cái, trong mắt tràn đầy vẻ vướng bận lo âu, lại hướng Thái tử điện hạ gật gật đầu, mới dẫn ta cùng Lăng Xương Thái tử hướng nội điện mà đi.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 32: Tàn giấc mộng đẹp
    Trong Đồng Sơ Điện, lá ngô đồng phe phẩy, gió lạnh hiu hiu, trước sân một người nhàn nhã đứng, mắt phượng uy lẫm, nét mặt đoan cẩn, chắp tay sau lưng ngẩng đầu nhìn phong cảnh trong điện, nghe thấy tiếng bước chân, người đó quay đầu nhìn, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt ngưng trọng, như thể không phải xuất môn du ngoạn, cùng Thiên Đế bàn bạc mối lương duyên giữa hai bên, mà giống như chiến tranh vẫn chưa chấm dứt, cực kỳ phòng bị.

    Ta trốn phía sau Thái tử điện hạ, từ lúc nhìn thấy người, liền cảm thấy bước đi khó khăn, vui buồn lẫn lộn, trong lòng rối rắm hoang vắng giống như vạn mã vừa qua, cây cối bị giẫm đạp, nhất thời không tìm được chốn về.

    Thái tử điện hạ cùng người hàn huyên vài câu, sau đó để Hồng Oanh dẫn đến điện các nơi Đan Chu ngụ lại. Hắn quay đầu thấy ta ngây ngốc đứng tại chỗ, cau mày nói: “Thanh Loan, còn không nhanh theo?”

    Ta như vừa mới tỉnh mộng, người trong điện lại như thể bị kinh hách, lúc này mới chú ý đến ta đang ở sau lưng Thái tử điện hạ, lẩm bẩm nói: “Thanh Loan?” Ánh mắt trong giây lát dừng lại trên gương mặt ta, đã nhanh chóng tiến đến, vừa kinh ngạc vừa vui mừng: “Thật sự là Thanh nhi?”

    Ta khom người hạ bái: “Thanh Loan bái kiến dì, mấy trăm năm không gặp, dì vẫn khỏe như xưa?”

    Người tự tay đỡ ta đứng dậy, lại trên dưới quan sát ta chốc lát, cảm thán nói: “Trưởng thành rồi, thật sự trưởng thành rồi.” Trong mắt tràn ngập nét vui mừng.

    Bốn trăm năm ngờ vực cảm thương, tại giờ khắc này đều được giải tỏa. Trước đây ta từng nghĩ tới gặp lại dì, nhất định có rất nhiều oán giận muốn thốt ra, sau đó ở thành San Hô nghe được lời kể của Giao Vương, lại cảm thấy gặp lại chi bằng không gặp. Đến hôm nay người đứng trước mặt ta, vẻ mặt mệt mỏi, trong lòng ta sóng lớn cuồn cuộn, nhịn không được thăm hỏi: “Thanh Loan thấy sắc mặt dì tái nhợt, giống như bị thương nặng, lẽ nào núi Đan Huyệt có ngoại địch thâm nhập quấy phá?”

    Nét mặt dì lưỡng lự, Thái tử điện đã có chút không nhịn được, nói: “Thanh Loan và Đại thủ lĩnh đã lâu không gặp, chi bằng đến sau? Bổn điện hạ đến phòng công chúa bàn luận kỳ nghệ trước?”

    Giờ phút này trong lòng ta rối như tơ vò, nào có tâm tình lại cố kỵ lễ tiết, khua khua tay về hướng Thái tử điện hạ, thuận miệng nói: “Điện hạ xin đi trước, Thanh Loan cùng dì nói chuyện, sau đó sẽ tới.”

    Dì khẽ nhíu mày rất khó thấy được, ta chỉ tưởng dì có nhiều bất mãn đối với vị con rể dung mạo sáng láng này, cũng không mấy để tâm, chỉ bồi người cùng nhau đến tẩm điện.

    Có tiên nga tiến đến mang trà bánh, lại không chút tiếng động lui xuống. Cũng không biết dì nhớ ra điều gì, sắc mặt bỗng trầm xuống, lạnh lùng nói: “Thanh Loan quỳ xuống.”

    Dì công chính vô tư, núi Đan Huyệt chúng điểu tộc mọi người đều tin tưởng người. Ta thấy sắc mặt dì không tốt, vẫn thành thành thật thật quỳ xuống, dì đã thở hồng hộc chỉ vào ta nói: “Thanh nhi, hôm nay con quỳ ở đây, nói thật cho ta. Con và Thái tử điện hạ…cùng Thái tử điện hạ lẽ nào có tư tình?”

    Ta sợ đến nhảy dựng, ánh mắt dì thật sự lợi hại, ta chẳng qua không tuân tôn ti, buột miệng một câu đã để dì nhìn ra sơ hở. Lúc ở ngoài điện người cau mày, thì ra không phải là vì có điểm bất mãn đối với con rể, mà là không hài lòng đối với ta. Nhưng Thái tử điện hạ ngày thường luôn thu hút ánh mắt người khác, lại đối với ta ôn nhu thân thiết, hôm đó mặc dù ta gắng sức cự tuyệt hắn, nhưng cả hai gặp gỡ, lại giống như ôm trong lòng một bí mật, bị cách đối đãi dịu dàng của hắn khiến cho dễ dàng mất đi phòng bị, bất giác liền cùng hắn trở nên thân thiết.

    Ỷ vào nuông chìu sinh nũng nịu thì ra là chuyện thế này.

    Ta thu lại cảnh giác, nhưng hơn vạn năm nói dối đâu phải là nhất thời chốc lát, lập tức ngẩng cao đầu nhìn thẳng, nghiêm trang nói: “Dì nói thế là thế nào? Thanh Loan chẳng qua đi gần Thái tử điện hạ một chút, nhưng cũng biết Thái tử điện hạ tương lai chính là tỷ phu của Thanh Loan, sao lại có thể nảy sinh chuyện mất thể diện như thế?” Trong mắt mang ý buồn bực, như thể đối với suy đoán của dì cực kỳ tức giận.

    Dì cẩn thận nhìn ta một hồi, thầm thở dài một tiếng, vươn tay về phía ta ra, nói: “Con đứng dậy đi. Đừng trách ta không tin con, hôm nay tỷ tỷ con quay về, phát tiết một trận, nói là thấy Thái tử điện hạ yêu thích con, ta cũng biết mặc dù tính khí con không tốt, thích đánh nhau gây họa khắp nơi, nhưng không phải là đứa trẻ như vậy.”

    Thì ra Đan Chu cũng không phải là hoàn toàn không cảm nhận được. Ta mở to hai mắt, ra vẻ mười hai phần hiếu kỳ: “Đan Chu biểu tỷ chính là công chúa đẹp nhất trong điểu tộc, ngày thường xuất chúng không nói, chỉ riêng bộ Ngũ thải vũ y trên người tỷ ấy cũng cực kỳ trân quý, không biết đã lấy đi trái tim của bao nhiêu thiếu niên núi Đan Huyệt. Công chúa mỹ mạo như vậy nếu như còn không được Thái tử điện hạ nhìn trúng, ánh mắt của hắn quả thực là sinh ra đã đặt trên đỉnh đầu rồi.”

    Bên môi dì mang ý cười, sờ sờ đỉnh đầu ta, nói: “Nghe lời con nói thì rõ ràng vẫn chưa từng thông suốt, đã hơn một vạn tuổi rồi, lại vẫn cứ như một đứa trẻ. Tình yêu nam nữ, như vậy theo con, điều gì hấp dẫn người ta nhất?”

    Ta không cần suy nghĩ đáp: “Đương nhiên là lông vũ xinh đẹp cùng tư thái mỹ lệ, giọng hát êm tai rồi.” Lời này thật sự xuất phát từ tấm lòng chân thật.

    Nhưng mấy ngày nay ta lại mơ mơ hồ hồ cảm thấy lời này cũng không hẳn là như vậy, nhưng lại không thể nói ra chỗ nào không đúng, ánh mắt trông mong nhìn dì, mong dì có thể giải đáp cho ta một chút.

    Dì ôm ngực ho khan hai tiếng, giống như bị thần tình của ta chọc cười, trách: “Sao mà bốn trăm năm không gặp, một chút tiến bộ cũng không có? Bốn trăm năm nay thật sự không có nam tử nào biểu đạt tâm ý với con?”

    Lời từ chối Thái tử điện hạ bận đó đương nhiên không thể để dì biết, dò xét ruột gan suy nghĩ, thật sự khiến ta nhớ ra một người, vỗ tay mừng rỡ nói: “Thật sự có một người.”

    Dì nhướng mi khẽ cười, lại khẽ ho khan hai tiếng, nói: “Nói ra để dì thay con xem xét thử.”

    Ta có chút cụt hứng: “Dì nếu đã muốn nghe, Thanh Loan nói vậy. Chính là Thanh Loan hồi đầu mới tới núi Nữ Sàng quen biết một con hổ yêu, hắn tặng con một con chim nhạn, Ly Quang nói đó là lễ vật cầu thân, đáng tiếc đã muộn rồi, bị con nuốt vào bụng rồi.”

    Dì nghe đến vui vẻ, gương mặt cuối cùng cũng hoạt bát lên, trêu chọc nói: “Vậy chẳng phải con đã nhận lời gả cho hắn rồi sao?” Lại hỏi: “Chỉ là Ly Quang lại là ai vậy?”

    Trước giờ dì luôn nghiêm khắc, ta lại là một đứa bướng bỉnh, trước đây mặc dù có lòng muốn cùng dì thân cận, bị dì giáo huấn mấy câu đã sớm trốn đi nơi khác. Nhưng từ sau khi nghe thấy lời Giao Vương, trong lòng ta bỗng dưng thương dì một mình khổ cực, dượng đã vong mệnh gần vạn năm, Đan Chu lại luôn có bộ dạng kiêu căng. Núi Đan Huyệt sự vụ bận rộn, một năm hiếm khi thấy mặt mày dì giãn ra. Hôm nay gặp lại, thấy dì cũng chưa từng đem oán hận khi xưa mà giận chó mắng mèo trút trên người ta, lại kính phục dì phẩm hạnh cao quý, bất tri bất giác đã cùng dì thân cận, nói nhiều chuyện thế này.

    Phảng phất hơn vạn năm, ta với dì ngăn cách nhau qua một tầng băng rất dày, muốn thân cận cũng không có cách, hôm nay ầm ầm tan rã, cốt nhục thân tình, ta cực kỳ mong mỏi đem một vài chuyện trong thời gian hai trăm năm này nói cho dì nghe.

    Ta đắc ý lắc lắc đầu, nói: “Chẳng qua là một vài câu, liền bị con cho rớt rồi. Hôn nhân đại sự, chung quy vẫn là muốn tìm một người mà con cam tâm tình nguyện a?” Vừa khoa chân múa tay, ra dấu nói: “Ly Quang chính là Thái tử Giao tộc hiện tại, ngày thường dung mạo…Thanh nhi cảm thấy so với Thái tử điện hạ thì hắn thuận mắt hơn vài phần.”

    Đôi má trên gương mặt tái nhợt của dì hơi ửng đỏ, lại ho khan hai tiếng, nói: “Ta thật không tin, con chắc lại nói xằng rồi. Khắp bát hoang tứ hải này dì sống cũng đã mấy vạn tuổi, thật sự vẫn chưa gặp qua người nào tuấn tú hơn Thái tử điện hạ.”

    Ta thật sự chân chính muốn nói, Thái tử điện hạ chẳng qua là mặt mày ngày thường xinh đẹp một chút, nói về thực sự thuận mắt, không chỉ có một mình Ly Quang, mà ngay đến Nhạc Kha cũng dễ nhìn hơn hắn. Đại thể là ta bị phạt đến núi Nữ Sàng với việc giận dữ đánh Nhạc Kha có liên quan với nhau, nếu lại nói ra, sẽ khiến dì thêm buồn bực, như vậy thật sự là ta sai rồi.

    Ta xua xua tay, không muốn lại tranh luận với dì nên nói: “Dì có chỗ không biết, nhìn thuận mắt này với tuấn tú là hai việc khác nhau. Ví dụ như con cùng với một người qua lại thân thiết, bất luận hắn ở trong mắt người khác là đẹp hay xấu, trong mắt con rốt cuộc vẫn là thuận mắt. So với một nam tử xa lạ tuấn tú hơn hắn mười phần, con đối với vị bằng hữu này vẫn cảm thấy thuận mắt hơn nhiều.”

    Dì hớp một ngụm trà trên bàn, lắc đầu cười thở dài: “Con tính tình thế này…cũng không biết là tốt hay xấu.”

    Ta đường hoàng nói: “Tính tình Thanh Loan đương nhiên là cực kỳ tốt, vừa lanh lẹ vừa niềm nở, lại có thể không dùng dằng dây dưa.” Trên mặt mang chút ý cười tự đắc, khiến dì “phụt” một tiếng đem ngụm trà trong miệng phun ra, rạp người trên bàn bắt đầu ho khan.

    Ta hiếm khi cố ý chọc cười, thấy dì ho đến độ không ngẩng đầu lên được, vội vội vàng vàng thu lại ý cười, dìu người ngồi dậy, đã thấy trên mặt dì nổi lên sắc tím, chính là trạng thái khí lực suy yếu. Kinh hoảng nói: “Dì, dì người sao vậy?”

    Rất lâu sau người mới ngừng ho, lại hớp một ngụm trà, thản nhiên nói: “Không có gì, chỉ là bệnh cũ thôi.”

    Ta lắc lắc đầu, tỏ vẻ không tin. Kéo ống tay áo người cơ hồ gấp đến độ rơi lệ: “Dì thế này mà không thể nói thật cho Thanh Loan? Dì với con mặc dù là dì cháu, nhưng thật sự tình cảm như mẹ con. Dì có ân dưỡng dục, Thanh Loan nào dám quên, sao có thể nhìn dì không màng đến thân thể bản thân như vậy?”

    Thần sắc người dần dần trở nên ngưng trọng, chậm rãi thẳng người dậy, nói: “Nếu dì có việc giấu con, trong lòng con sẽ thế nào?”

    Trong lòng ta cân nhắc, nếu nói dì có việc giấu ta, nhất định là việc có liên quan đến cha mẹ ta. Dì đã hao tâm khổ tứ che giấu, chính là vì tốt cho ta. Trong lòng cảm kích, ánh mắt dần dần ôn hòa, chân thành nói: “Dì lớn hơn Thanh Loan mấy vạn tuổi, nếu thật sự có việc giấu Thanh Loan, đó nhất định cũng là vì tốt cho Thanh Loan. Chỉ là người và con là dì cháu, lại có việc không thể nói ra sao?”

    Dì hết nhìn lại nhìn ta, cuối cùng thở dài một tiếng, nói: “Thanh nhi có từng nghe qua Tu La Vương Nhiếp Phần?”

    Ta thầm nói: Quả thực là đoán không sai. Lại càng hết sức cẩn thận nói: “Thanh nhi ở núi Nữ Sàng gặp nạn, suýt nữa mất mạng, chính Tu La Vương đã cứu Thanh nhi một mạng. Chỉ là lúc đó cũng không biết người đó là Tu La Vương, vẫn là sau này có người nói cho con biết.”

    Dì cẩn thận dò xét gương mặt ta, thấy ta không có gì khác lạ, lại hỏi: “Thanh nhi cảm thấy Tu La Vương này thế nào?”

    Câu này hàm chứa ý hết sức mơ hồ. Trong lòng ta hoảng loạn, một mặt cực kỳ muốn xác thực lời của Giao Vương, mặt khác lại sợ sự thực không nhất quán. Dù gì việc đó Giao Vương cũng không phải chứng kiến tận mắt, tin đồn có lẽ chiếm đến tám chín phần. Nếu như ta nói Tu La Vương trông có vẻ là một người tốt, liệu dì có đem chén trà trong tay ném lên đầu ta, lập tức giận cá chém thớt với ta? Nếu như bảo ta chửi mắng Tu La Vương xa xả, trong lòng thật sự không tình nguyện. Bản thân cùng người gặp gỡ, từ đó đã nhận được ít nhiều tình cảm ấm áp, bảo ta nói xấu sau lưng người, ta thật làm không được.

    Do dự mấy lần, ta nói: “Thanh Loan với người ấy chỉ gặp nhau một lần, về phần người đó nhân phẩm thế nào, quả thực không biết. Chỉ là người đã cứu Thanh nhi một mạng, thật sự có chút cảm kích người mà thôi.”

    Trước đó ta và người quen biết đã lâu, sau đó người cực lực mời ta đi Tu La Thành, còn lại cũng toàn là sự thật.

    Dì thở dài một tiếng, nói: “Tu La Vương này, chính là phụ thân thân sinh của con.”

    Ta đứng trước mặt dì ngơ ngơ ngác ngác, chỉ cảm thấy ngũ lôi oanh đỉnh, mặc dù Giao Vương đã khẳng định chắc chắn, nhưng chung quy từ chính miệng dì nói ra vẫn khiến ta chấn động hơn nhiều. Ánh mắt dì xa xăm, chỉ vài ba câu đã đem chuyện trước kia bóc trần: “Mẫu thân của con năm đó tùy ý rời nhà, chạm mặt Tu La Vương. Hắn lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ mẫu thân con thành thân với hắn. Ngoại tổ mẫu của con kiên quyết không đồng ý, khi tin tức truyền tới, chính lúc Thiên giới và Tu La bộ tộc đang đại chiến, ngoại tổ mẫu con tức giận cưỡi hạc xuôi tay, khi đó con đã được sinh ra. Mẫu thân con bị hại đến hồn phi phách tán, dượng của con cũng vong mệnh trong trận đại chiến đó…Tu La Vương Nhiếp Phần này, chính là tử địch của Phượng tộc chúng ta!”

    Dì nói ra lời này bằng vẻ mặt oán hận tận xương tủy, hàm chứa bi thương của nửa cuộc đời tuyệt vọng, không biết vì sao, trong lòng ta lại đau nhói, phút chốc nước mắt trào ra.

    Dì thấy nước mắt trên mặt ta, vươn tay thay ta lau sạch, lại nói: “Mấy ngày gần đây hắn tìm lên núi Đan Huyệt, tựa như phát rồ muốn tìm được con. Từ khi con rời núi Nữ Sàng, dì cũng sai người đi khắp nơi tìm kiếm, sau đó được biết con đến Đông Hải, mặc dù dì đã sai thanh điểu truyền tin, nhưng Đông Hải Long Vương khi ấy cũng đang tìm Long Tam Thái tử khắp nơi, ta chỉ tưởng con cùng Thái tử cùng nhau mất tích, cũng khắp nơi tìm kiếm, vạn liệu không ngờ tới con lại ở trên Cửu Trùng Thiên. Nhưng Nhiếp Phần tìm không thấy con, lại xuống tay hạ độc thủ, đem dì đả thương. Nghe nói Dược Quân trên Cửu Trùng Thiên y thuật cao minh, dì mới dẫn tỷ tỷ của con tìm tới xin chẩn bệnh.”

    Nói một tràng dài, dì lại nhịn không được cúi người ho khan, trong lòng ta đau đớn không thôi, chỉ cảm thấy chút hi vọng duy nhất cho tương lai đã bị mấy câu này của dì quét sạch hoàn toàn. Khi Giao Vương kể lại, ta mặc dù tâm thần bị tổn thương, nhưng cũng không giấu được nổi lên chút vui mừng nho nhỏ –bát hoang tứ hải này thì ra còn có một người huyết mạch tương liên với ta, có quan hệ với nhau, một ngày nào đó có thể gặp nhau, nương tựa vào nhau.

    Trong lòng ta hâm mộ Đan Chu có dì để mà dựa dẫm, ủy khuất thương tâm đều có lồng ngực ôm vào ấm áp, ta những tưởng bản thân là một cô loan, nhưng kỳ thật phụ thân ta vẫn còn, suốt mấy ngàn năm quen biết người, bây giờ tỉ mỉ nhớ lại, đối với ta chính là tấm lòng một mực yêu thương. Nhưng dì đối với người căm hận vô cùng, bất luận thế nào cũng sẽ không để hai người chúng ta gặp gỡ.

    Tình duyên giữa người và mẫu thân, vô luận là nghiệt duyên hay là lương duyên, bây giờ người cũng đã mất rồi, sớm đã không thể nào biết được chân tướng, chỉ dựa vào lời nói của dì, muốn ta nói ra lời phủ nhận mối nhân duyên mà mẫu thân dù chết cũng muốn giữ lại, ta thật sự không thể gật bừa.

    Thâm tình tưởng nhớ một người, thề chết không buông, tình cảm như thế này của mẫu thân năm đó, có chút rung động tâm can a.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 33: Giữ áng mây biếc, mượn vầng trăng thanh
    Có lẽ vì dì sớm đã có dặn dò nên lúc ta gặp lại Đan Chu, nàng cũng không khó dễ gì ta, còn ban thưởng một hộp lưỡi Phượng Tước của núi Đan Huyệt rồi cùng với Thái tử điện hạ nhàn nhã nói cười vui vẻ suốt ba ván cờ. Lúc cáo từ ra về, Hồng Oanh phụng mệnh tiễn ta, đi đến cổng Đồng Sơ Điện, nàng như thể muốn nói lại ngừng, ta thấy nàng bối rối như vậy, thẳng thắn hỏi: “Hồng Oanh có việc gì sao?”

    Nàng mấp máy môi, cuối cùng hành lễ, nói: “Tiểu thư nhất thiết phải bảo trọng, việc gì cũng phải cẩn thận.”

    Ta bị bộ dạng trịnh trọng thế này của nàng dọa sợ, vạn năm qua lần đầu tiên có người tôn xưng ta là tiểu thư, không khỏi lùi về sau một bước, nhưng nàng sớm đã xoay người đi, không thấy bóng dáng.

    Ánh trăng nhàn nhạt, Thái tử điện hạ đi phía trước, ta tinh thần hoảng hốt theo sát phía sau, không phân biệt phương hướng, đi được khoảng nửa canh giờ, hắn đột nhiên dừng lại, ta không hề phòng bị, lập tức đụng vào lưng hắn.

    Hắn quay đầu lại, gương mặt cực kỳ không vui, nhàn nhạt nói: “Nghe nói Thanh nhi giao du rộng rãi?”

    Ta đoán bản thân mới vừa đụng phải lưng hắn, nhất định đã chọc giận hắn rồi. Chỉ là cũng chẳng quanh co, sờ sờ mũi, nói: “Cơn giận của Thái tử điện hạ cũng lớn quá rồi đó, chẳng qua chỉ đụng ngài một cái thôi mà. Đường đường là nam tử, lẽ nào ngay chút sức lực cũng không có?”

    Hắn bỗng nhiên vươn người, gương mặt tràn đầy tức giận, chất vấn: “Ly Quang thật sự là một nam nhân tuấn tú?”

    Ta gật gật đầu. Các cô nương Giao tộc mười người hết mười đều có tình ý với vị Điện hạ này, hắn đương nhiên có thể coi là một thanh niên tuấn tú. Lúc ta sắp trả lời câu hỏi này thì trong chốc lát đột nhiên nhớ tới một điều, những lời này là ta với dì nói với nhau lúc ở trong điện, tiền điện và hậu điện cách nhau khá xa, thế nhưng hắn lại có thể nghe rõ mồn một, pháp lực của dì cao hơn hắn đến mấy vạn năm, nhưng cũng không hề phát hiện hắn đang nghe lén?

    Bình sinh ta ghét nhất hành vi ám muội này, thêm nữa việc liên can với Tu La Vương chính là chuyện ta muốn giấu nhất, nhưng lại không khéo bị hắn biết được, lửa giận trong lòng bốc lên ngùn ngụt, ngẩng đầu tức giận trừng mắt nhìn hắn: “Thái tử điện hạ chẳng phải ở nội điện bồi công chúa đánh cờ sao? Sao lại rảnh rỗi quan tâm đến chuyện riêng của Thanh Loan? Lẽ nào cảm thấy Thanh Loan với Tu La Vương có quan hệ, tốt nhất là nên từTru Tiên Đài ném xuống?”

    Khi ấy ta cũng không biết, lần gặp gỡ này với dì dẫn tới họa lớn trong tương lai, mà ta khi đó tuổi còn khá nhỏ, cũng không biết đoán lòng người, cuối cùng dẫn đến một hồi thảm kịch đủ để ta hối tiếc cả đời. Ta chỉ biết, dưới ánh trăng yên tĩnh, đôi mắt Thái tử điện hạ nhìn ta có chút khiến người kinh hãi, hắn bước hai bước đến trước mặt ta, nâng cánh tay phải, đầu ngón tay rõ ràng lấp lóe ánh xanh rực rỡ, hắn lớn hơn ta gần năm ngàn năm, nếu như dốc hết sức lực, một chưởng thôi cũng có thể khiến ta hồn phi phách tán. Mặc dù ta rất sợ chết, nhưng cũng không muốn chết một cách oan uổng, mắt thấy chưởng lực của hắn tiến đến, tựa như bản năng, nhắm mắt lại, yên lặng đợi một chưởng của hắn đánh tới.

    Nhưng rất lâu sau lại chỉ nghe thấy một tiếng thở dài trên đỉnh đầu, trên trán chợt lạnh, có cảm giác ấm áp mềm mại, ta đột ngột mở to mắt nhìn, trước mắt là một cánh mũi thẳng dài, tiếp đó, một đôi mắt mang ý cười nhìn ta, hắn khẽ cúi người, khóe môi ta lập tức cảm giác được sự lạnh lẽo mềm mại tương tự.

    Ta nhất thời choáng váng, chỉ cảm thấy toàn thân “ầm” một tiếng, giống như bị nổ tung, lập tức từ đáy lòng dâng lên một nỗi sợ hãi hoảng loạn, hai tay dùng lực đẩy hắn ra.

    Khóe môi hắn chứa ý cười, thản nhiên nói: “Ta thấy, bắt đầu từ ngày mai Thanh nhi vẫn là đến Tước La Điện làm chưởng lại đi!” Nói rồi cũng không đợi ta trả lời, tiêu sái xoay người nhẹ nhàng mà đi.

    Ta ngây ngốc nhìn thân ảnh của hắn một hồi, dùng ống tay áo cực lực chà xát khóe môi một lúc, chỉ thấy cảm xúc lạnh lẽo trên môi không lau hết được. Căm hận hắn trong lòng vô tình, thế nhưng vừa tình nùng ý đậm cùng Đan Chu chơi cờ, lại vừa làm ra hành động phi lễ này đối với ta. Nhịn không được liền nảy sinh cảm giác chán ghét với hắn. Đã vậy hôm nay còn hỉ nộ vô thường, thật sự khiến ta cảm thấy khó hiểu bất an. Đợi đến khi xung quanh yên tĩnh vắng lặng không một tiếng động, mới phát hiện bản thân đã ở một nơi xa lạ, xung quanh hoa cỏ xanh tươi, núi đá lởm chởm, lại có suối trong nước mát, bên ngoài mười bước có một cái đầm lớn, cũng không biết đầm sâu bao nhiêu, bên tai chỉ nghe được tiếng nước chảy róc rách. Trong hồ hoa sen thanh khiết, tỏa ra hương thơm thoang thoảng.

    Ta tiến lên trước vài bước, đứng bên bờ hồ. Chỉ thấy suối trong uốn lượn theo hình cánh cung, trong đó độc mỗi một loài hoa sen, quả thực cực kỳ u tĩnh, ngược lại trong lòng lại rối rắm, phiền muộn bất an không chỗ giải tỏa. Buồn bực vô cùng, ta tựa vào núi đá bên hồ ngồi xuống, mắt nhìn chăm chăm vào hoa sen đẹp đẽ trong hồ đến xuất thần, chỉ nghe thấy tiếng nước ào ào, sóng nước trước mặt mở ra, một người từ đấy xuất hiện, khiến ta kinh hãi đến độ “A” lên một tiếng, ngã lùi về sau hai bước, bên tai đã vọng đến một thanh âm dịu dàng thân thiết: “Thanh nhi, là ta.”

    Một người đạp sóng vượt nước đi tới, tóc dài như tảo, gương mặt ôn hòa. Ta nhìn chăm chú, không khỏi kinh hỉ vô cùng, một bụng tức giận nhất thời tan thành mây khói. Đứng dậy lao về phía trước, đem hắn ôm chặt vào trong ngực, mừng rỡ nói: “Ly Quang…Ly Quang…A, Ly Quang…”

    Thân thể lạnh lẽo của hắn cùng ta khẽ tiếp xúc, mặc dù lạnh đến độ ta không nhịn được run lên một cái, nhưng trong lòng lại ấm áp vô cùng, trong miệng thầm trách: “Ly Quang, ngươi vẫn lạnh lẽo như vậy, hai trăm năm không gặp, vẫn không thấy ngươi ấm lên chút nào.”

    Hắn ngâm trong nước đã lâu, có lẽ thân thể đã đóng băng cứng ngắc, miệng lưỡi cũng không nhanh nhạy, rất lâu sau mới nói: “Thanh nhi, hai trăm năm qua…nàng sống tốt chứ?”

    Tâm tình kích động trong ta thoáng chốc liền khôi phục lại, kéo hắn từ từ ngồi xuống, vừa đem hai tay hắn áp vào tay mình, dùng sức chà xát, vừa thuận miệng đáp: “Cả ngày cầm cây chổi, bên này quét quét bên kia quét quét, không thể nói rõ là tốt hay không tốt, vừa quét đã là hai trăm năm.”

    Có một số chuyện, chính là ta đã muốn quên, coi như mình chưa từng nghe qua, vào giờ phút này, ta thà nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của hắn, hưởng thụ chút ấm áp ngày xưa.

    Ta không biết Ly Quang vì sao lại ở nơi này, Thiên Giới cùng Giao tộc mặc dù ngoài mặt hòa thuận vui vẻ, nhưng Ly Quang không thể nào được mời tới, lại càng không thể tùy tiện ẩn núp ở đây, nói không chừng đây lại là một tội lớn.

    Ly Quang trước giờ nhân hậu, lúc này để ta tùy ý chà xát một hồi, thấy ta chính là không có ý định dừng lại, liền thử rút tay ra khỏi tay ta, bị ta hung hăng kéo lại, ngẩng đầu lên, tức giận nói: “Ngươi ở nơi này lâu rồi? Vì sao lại muốn đến đây?”

    Lúc rời khỏi thành San Hô, ta liền hạ quyết tâm sau này sẽ như Sao hôm và Sao mai, vĩnh viễn không gặp lại để khỏi khiến hắn khó xử. Nhưng giây phút mới gặp hắn khiến ta nhớ lại lúc xưa, nam tử ấm áp nho nhã đó quay người nở nụ cười thật nhẹ, lại không thể nào quên được.

    Hắn nhìn bộ dạng hung hăng của ta cũng đã thành quen, dịu dàng nói: “Thanh nhi, ta chưa từng cùng Bích Dao đính hôn.”

    Ta há hốc miệng, lẽ nào lời đồn nghe được trên Cửu Trùng Thiên là thật?

    Ta ngừng lại, ảo não nói: “Ngươi nói với ta mấy chuyện này có tác dụng gì chứ? Ngươi với Bích Dao đính hôn hay không đính hôn, với ta cũng chẳng có can hệ gì lớn. Ta chỉ cảm thấy rất tiếc nuối, Bích Dao tầm mắt có chút hạn hẹp, không chấp nhận chúng ta qua lại với nhau như trước đây.”

    Thật ra ta rất rõ ràng: thời gian đã qua một đi không trở lại. Chỉ là con đường phía trước mờ mịt, trong lòng buồn bã lo sợ, vì vậy liền phá lệ lưu luyến không thôi.

    Hắn trở tay nắm lấy tay ta, trong mắt ánh lên nét dao động kỳ lạ, gió nhẹ mang đến ấm áp, đến bên tai ta bất quá chỉ lờ mờ mấy từ: “Bởi vì, ta muốn cùng Thanh nhi đính hôn.”

    Ta vội vàng luống cuống muốn rút tay lại, nếu như Giao Vương nghe được lời này của con trai ông ta, không chừng sẽ té xỉu tại chỗ ngay trước mặt ta. Hoặc là nổi trận lôi đình, vung đao chém tới?

    Nhưng bàn tay lạnh lẽo của hắn giờ phút này lại không như lúc trước, rất có lực, cứ cố chấp như vậy. Ta thử mấy lần, rốt cuộc vẫn không thể nào giãy ra khỏi. Lại nhìn đôi đồng tử vui mừng trước đây của hắn dần dần có chút ảm đạm, cơ hồ ngay đến một điểm sáng le lói cũng không còn, trong lòng ta liền cực kỳ bối rối.

    Ta với hắn tương giao mấy ngàn năm, chưa bao giờ thấy qua vẻ thất vọng bi thương thế này của hắn. Trong lòng không khỏi ngừng giãy giụa, vụng về an ủi: “Ly Quang, nhất định là mấy trăm năm rồi ngươi không gặp ta, nhất thời gặp lại liền dễ dàng nghĩ ngợi lung tung. Ngươi thử nhìn xem đây là nơi nào? Đây chính là trên Cửu Trùng Thiên, nếu như để Giao Vương biết ngươi lẻn vào đây, quay về thành San Hô tất nhiên bị phạt nặng. Lại nói, Giao Vương…” Ta cắn cắn môi, cuối cùng cũng không thể thốt ra lời Giao Vương nghiêm cấm không cho phép chúng ta lại qua lại với nhau.

    Trong lòng hắn tất nhiên rõ ràng ý của Giao Vương, nhưng không ngờ nghe thấy lời này lại lấy buồn làm vui, vội vàng nói: “Thanh nhi, phụ vương có chút thiên kiến. Vị Tu La Vương đó ta cũng có duyên gặp qua một lần, theo như ta thấy, người chính là một nam tử quang minh lỗi lạc, so với chúng tiên nhân thường hay giả mô giả thức thẳng thắn hơn nhiều. Phụ Vương đương nhiên vì không hiểu được tính tình của người, mới tùy tiện đưa ra kết luận.”

    Ta để hắn khuyên nhủ một phen, trong lòng không khỏi vui mừng, lần đầu tiên từ miệng người khác nghe được lời khen ngợi Tu La Vương, không biết vì sao, thế nhưng so với việc khen ngợi ta còn cao hứng hơn gấp mười lần, lập tức mặt mày hớn hở, liên tục gật đầu: “Ly Quang, vẫn là ngươi tốt nhất! Lời ngươi nói không sai chút nào. Người khác ở sau lưng phỉ báng người như thế nào, đương nhiên đều là vì không hiểu được tính khí của người. Nếu như hiểu được người, sẽ biết người chính là một vị tiên cực kỳ tốt. Vừa ôn hòa vừa chu đáo, lại còn đem trái cây tới dỗ dành ta…”

    Thiên Giới loan truyền Tu La Vương Nhiếp Phần tính tình tàn bạo, hiếu chiến hung hăng, bây giờ ta tinh tế ngẫm lại, phần lớn khẳng định là lời gièm pha bôi nhọ rồi.

    Trong lòng ta lâng lâng, đem những chán nản thất vọng lúc gặp lại dì cũng như việc hồn bay phách lạc do bị Thái tử điện hạ dọa sợ đều quẳng ra sau đầu, thấy Ly Quang nhìn ta hai mắt giống như muốn phát sáng, nắm chặt tay hắn, chỉ cảm thấy lời hắn thốt ra chính là những lời ta cất giấu trong lòng nhưng lại không có can đảm nói ra, nể phục đối với hắn lại càng dày thêm một tầng, chỉ muốn phàm là những việc mà hắn yêu cầu, ta dù có thịt nát xương tan cũng sẽ hồi đáp.

    Hắn thấy bộ dạng ta vui mừng thế này, ý cười trên mặt càng lúc càng đậm, vươn tay đem mấy sợi tóc rũ xuống tán loạn bên má ta vén ra sau tai, cúi đầu ôn nhu nói: “Thanh nhi, hai trăm năm không gặp, nàng thật sự không có thay đổi gì lớn.”

    Ta đương nhiên có thay đổi, chỉ là hắn nhìn không thấy mà thôi. Nhưng lúc này cảnh đêm đẹp đẽ, chỉ nói toàn mấy việc không vui thì thật mất hứng, chi bằng nói đến mấy chuyện vui vẻ.

    Thế nhưng lại nghe thấy hắn chậm chạp nói: “Ta thấy…Ta thấy Thái tử trên Cửu Trùng Thiên đối với nàng có tình ý?”

    Sắc mặt ta khẽ trầm xuống, chỉ cảm thấy đêm nay không biết là thổi tới cơn gió quỷ quái gì, thế nhưng hết người này tới người khác đều chạy tới dò hỏi quan hệ giữa ta với Thái tử điện hạ. Ta đối với hắn cực kỳ đơn thuần, chính là quan hệ Tiên giới thái tử và người dân Tiên giới, nhưng hắn đối với ta lại có chút phức tạp, nhất thời không thể nói rõ.
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 34: Tình này cùng ai
    Nói tới quan hệ giữa ta và Thái tử điện hạ, từ ngoài nhìn vào chính là phong quang tễ nguyệt *, còn bên trong, một bụng là đen là đỏ. Ta kỳ thật không hiểu rõ.

    *tâm địa thẳng thắn

    Nhưng mấy việc suy đoán lòng người kiểu này trước giờ không phải là thế mạnh của ta, ta trầm ngâm hồi lâu, không muốn nói mấy lời giả dối với Ly Quang, lại tìm không ra manh mối chứng minh Thái tử điện hạ chính là ra vẻ có tình ý với ta, hoặc nói rõ ra là hắn chỉ muốn trêu chọc ta, nên đành phải qua loa nói: “Việc này nhất thời không nói rõ được. Nhưng mà Ly Quang, trong khoảng thời gian hai trăm năm ta ở trên Cửu Trùng Thiên, nghe nói ngươi với Nhạc Kha cùng nhau mất tích, đây là thật hay giả?”

    Hắn khẽ mỉm cười, chứa vài phần ngượng ngùng xấu hổ trước giờ chưa có: “Từ khi nàng rời khỏi thành San Hô, ta liền cùng Tam thái tử đi tìm nàng khắp nơi. Trước đi núi Nữ Sàng, nhưng nhà tranh trong núi đã sớm sụp đổ, hoang vắng không người. Sau đó lại đến núi Đan Huyệt, trưởng tộc Xích Diễm thật sự rất nhiệt tình, chỉ là bà cũng không biết nàng đi đâu, sau đó chúng ta lại cùng nhau đến Điền Trì, Điền Trì Giao Vương nhàn rỗi đến độ sắp mốc meo, nhờ chúng ta gửi lời hỏi thăm tới nàng, nếu như sau này tìm được nàng, hoan nghênh nàng đến Điền Trì chơi.”

    Ta nghe đến độ vui vẻ, kéo tay hắn nói: “Hai người lẽ nào đến những nơi chúng ta đã từng đi qua tìm kiếm một lượt? Sau đó thế nào lại lên Cửu Trùng Thiên?”

    Ly Quang cười nói: “Nàng quả thật cực kỳ thông minh, mới đoán liền trúng. Ta với Tam thái tử tìm nàng suốt hai trăm năm, nàng cứ như đã bốc hơi, tìm hoài không thấy. Chẳng là mấy ngày trước Nguyệt Lão xuống hạ giới, tới đền Nguyệt Lão thay người phàm kết duyên, gặp ta và Nhạc Kha, ông ấy mới nói, trong Tước La điện của Thái tử điện hạ không rõ từ lúc nào thì có một tiên tử Loan điểu ngốc ngốc nghếch nghếch, nghe nói là chuyên quản việc quét dọn. Chúng ta đoán không biết chừng loan điểu tiên tử này chính là nàng, liền muốn kiểm chứng một phen. Hàn đầm này nước sâu không thấy đáy, hắn liền dùng thuật pháp đưa ta ẩn nấp ở đây, còn mình thì quay về Đông Hải thỉnh cầu Long Vương, xem thử mấy ngày tới trên trời có pháp hội gì không, cũng mượn dịp tốt lên Thiên đình tìm nàng.”

    Trong lòng ta cảm kích vô cùng, nếu nói Tiên giới ngoại trừ Tu La Vương cùng với dì, vẫn còn người nhớ đến ta, thì chính là hai người này đây. Nhất thời kích động khó nói, khổ sở vì không có cách đáp tạ hai người họ suốt hai trăm năm trải qua bao gian nan, nắm chặt tay hắn nói: “Ly Quang, từ nay về sau, nếu ngươi có yêu cầu gì mà Thanh Loan không đáp ứng, liền để ta trên trời dưới đất này chết không yên ổn.”

    Dưới ánh trăng, hắn vội vàng rút tay ra che miệng ta lại, thế nhưng lại mím môi cười, hết nhìn lại nhìn ta, mãn nguyện vô cùng, nhẹ giọng than: “Ly Quang cũng không phải vì cảm kích này của Thanh nhi, ta chỉ xin nàng—“

    Ta mở to hai mắt, vui vẻ nói: “Xin ta điều gì? Xin cái gì ta cũng đều đáp ứng ngươi!”

    Hắn cúi đầu nói: “Chỉ xin Thanh nhi từ nay về sau luôn luôn đem ta ghi nhớ trong lòng, yêu thích ta, ta liền cực kỳ mãn nguyện.”

    Ta đưa tay vỗ vỗ ngực, từng chữ từng chữ rõ ràng, bảo đảm nói: “Ta vốn dĩ thích ngươi, bằng không, vì sao suốt mấy ngàn năm lại cùng ngươi quấn quít một chỗ?”

    Ly Quang tính tình nhân hậu, quả thực là một quân tử trong Giao tộc!

    “Thật sao?” Hắn hỏi lại lần nữa, lại có chút không an lòng, thấp thỏm nói: “Nhạc Kha thì sao?”

    Ta vỗ vỗ vai hắn, nhớ lại rất nhiều chuyện cũ, không tự chủ được mỉm cười: “Con rồng ngốc đó nhắc tới hắn làm gì? Coi như hôm nay nhớ ta, ngày mai ngủ một giấc dậy sẽ lại đem ta quên sạch sẽ. Chỉ thích trêu hoa ghẹo nguyệt, trí nhớ lại một mực không tốt, lần đầu gặp mỹ nhân cười như hoa nở, lần sau gặp lại lại lạnh lẽo như băng, cuối cùng làm cho mỹ nhân người ta nước mắt ràn rụa, trái tim thiếu nữ thiếu điều tan vỡ. Nếu không phải ta năm đó tỉnh táo.” Đương nhiên, năm đó là đã qua mấy ngàn năm, ta không nhất thiết lại đề cập tới.

    Ly Quang nghe thấy lời này, chân chính nở nụ cười, trên mặt không còn vẻ lo âu khó xử. Trước đây ta chỉ cảm thấy người này ôn nhuận như ngọc, vạn liệu không ngờ hắn cũng có ngày rạng rỡ như vậy. Gương mặt tươi cười này tựa như minh châu bị chôn giấu thật sâu, bất chợt một ngày nọ cơ duyên xảo hợp, liền lập tức phát ra ánh sáng rực rỡ vô cùng. Ta nhất thời nhìn đến ngây ngốc, liên tục than thở: “Mọi người đều nói Thái tử trên Cửu Trùng Thiên xinh đẹp như ngọc, theo như ta thấy, thật ra Ly Quang càng đẹp hơn, chỉ là Ly Quang ở lâu dưới biển sâu, mới như minh châu bị chôn vùi, không người biết được mà thôi.”

    Hắn đưa tay ôm lấy vai ta, đem cái trán lạnh lẽo đặt trên đỉnh đầu ta, khẽ cười nói: “Ly Quang vốn dĩ bình thường, nhưng trong mắt Thanh nhi lại lộ ra nét bất phàm, tâm ý này của Thanh nhi, ta nhất định ghi khắc trong tim. Sẽ nhanh chóng khiến phụ vương hồi tâm chuyển ý.” Trước giờ trong lúc chúng ta cười đùa cũng có khi thân thiết thế này, ta cũng chưa từng cự tuyệt.

    Hắn không nói tới Giao Vương thì thôi, nói đến liền khiến ta sực nhớ, vội vàng đẩy hắn ra, nói: “Nếu Giao Vương đã không thích ngươi gặp ta, chi bằng từ giờ trở đi liền giấu ông ấy? Giống như dì mặc dù không đồng ý ta gặp gỡ Tu La Vương, nhưng ta vẫn mong có một ngày có thể gặp người, chính miệng hỏi thử người liệu có thể đem ta để ở trong lòng.”

    Trên mặt Ly Quang hiện lên nét lúng túng, nói: “Thanh nhi, việc này không giống nhau. Nếu như Phụ Vương đồng ý chuyện ta với nàng, ta liền hi vọng sớm ngày cưới nàng vào cửa, làm Thái tử phi của ta.”

    Ta thật sự sợ đến nhảy dựng, Thái tử phi của Ly Quang chẳng phải chính là nương tử của hắn sao? Mặc dù ta thích hắn, nhưng cũng không khác việc thích Cửu Ly là mấy. Nếu nói Cửu Ly là ấu đệ, thì Ly Quang chính là huynh trưởng. Cùng huynh trưởng thành thân, hình như không thỏa đáng cho lắm.

    Ta đương muốn mở miệng nói rõ thì đã nghe thấy từ xa truyền đến tiếng nói chuyện trầm thấp, Ly Quang vừa đúng lúc tiến lên, đem ta ôm vào trong ngực, cúi đầu nói bên tai ta: “Nàng ở trong cung Thái tử điện hạ cố gắng nhẫn nhịn vài ngày, đợi ta thuyết phục được phụ vương liền nghĩ cách tiến đến hỏi cưới nàng. Đêm đã khuya,nàng nhanh trở về đi.” Nói rồi thả tay ra, đầu ngón tay lạnh lẽo để nơi sống mũi ta một lát, ta vẫn chưa kịp hiểu rõ, hắn đã xoay người nhẹ nhàng nhảy vào trong nước.

    Tiếng nói chuyện từ đằng xa dần dần lại gần, ta tìm một núi đá làm bình phong, giấu người đi, tiếng bước chân chớp mắt đã ở trước mặt, là hai tiên nga đầu cài song hoàn, đứng ở bên hồ quan sát một hồi, lắc lắc đầu, lại thảo luận về vị Thái tử phi nương nương mới tới rồi dần đi xa.

    Ta đứng nguyên tại chỗ, cảm giác mát lạnh nơi chóp mũi rất lâu vẫn không tản đi.

    Đêm đó ta đi tới đi lui đến giờ tý mới mò về lại Tín Phương Viện, vừa đặt đầu xuống gối đã ngủ liền một mạch. Ngày thứ hai bị cung nga mới tới kéo dậy, mang cái bụng trống rỗng bồi Thái tử điện hạ ở Tước La Điện xử lý công vụ.

    Chức chưởng lại, nói dễ nghe một chút thì cũng có thể coi là một chức tiên quan nho nhỏ, nói khó nghe một chút thì quả thực chẳng khác là mấy so với cung nga quét tước, nhưng khi bắt đầu làm việc, thì càng vặt vãnh nhàm chán hơn nhiều so với cung nga dọn dẹp.

    Thí dụ như lúc Thái tử điện hạ xem công văn liền kêu ta mài mực, lúc truyền tiên quan nghị luận chính sự thì hắn liền bảo ta làm tùy thị đứng kế bên. Chẳng bằng đi hậu hoa viên xách chổi quét dọn, quét mệt liền leo lên cây, ở nơi hoa thơm lá biếc làm một giấc, thảnh thơi biết bao nhiêu, vui vẻ biết bao nhiêu.

    Ta vừa thầm chỉ trích trong lòng, vừa bất đắc dĩ đứng bên người hắn. Đến buổi chiều, trước án thư đồ sộ của hắn đứng nghiêm trang bốn vị lão tiên quan râu bạc, tất cả đều là bộ dạng khúm na khúm núm, trong đó có một vị tiên quan, mỗi lần nói chuyện râu bạc lại vểnh vểnh lên, nhìn cực kỳ thú vị. Hôm nay việc mà ông ta trịnh trọng bi thống nói chính là mấy ngày gần đây ở Trung Dung Quốc phát sinh một sự việc bi thảm. Nói là thần thú1 của núi Cô Phùng không biết vì sao lại lưu lạc tới Trung Dung Quốc, khiến Trung Dung Quốc phát sinh đại hạn trăm năm khó gặp, nhất thời dân chúng lầm than, người chết đói kéo dài vạn dặm.

    Từ “Thần thú” này là do mình dịch thoát, nguyên văn tiếng Trung là獙獙, về mặt ngữ nghĩa có nhiều cách giải thích như sau:

    1. 獙獙 bính âm theo tiếng phổ thông là bìbì. Theo Khang Hy từ điển, nó được đọc như chữ 毙 (tệ: chết, toi), cho nên chữ này đọc theo âm Hán Việt cũng giống như 毙 (tệ).

    2. Ngoài ra, đây là dạng chữ hình thanh, lấy “犭” định bậc ý, lấy “敝” định bậc thanh; mà trong âm Hán Việt, 敝được đọc là “tệ”. Vì thế, chữ này có nhiều khả năng sẽ đọc là “tệ”.

    3. Lưu ý thêm, ngoài 獙獙 là một con thú trong truyền thuyết có hình dáng như con cáo có cánh ra, thì còn có một loài thú trong truyền thuyết khác có hình dạng như con hổ, rất dũng mãnh là con 狴犴 (bệ ngạn), có tên khác là憲章 (hiến chương). Đây là hai loài khác nhau hoàn toàn, tuy rằng 狴 cũng được bính âm là “bì” nhưng âm Hán Việt của nó là “bệ” chứ không phải là “tệ”.

    (đoạn này xin chân thành cảm ơn giải thích rất cặn kẽ của anh rể NV)

    Nghe nói thần thú núi Cô Phùng thân mình giống cáo, nhưng lại có một đôi cánh dài đến lạ kỳ, tiếng kêu giống như chim nhạn, những nơi đi qua, thiên hạ đại hạn.

    Lúc ta với Ly Quang và Nhạc Kha cùng nhau du ngoạn đã nhìn thấy không ít quái thú nhưng thần thú này trước giờ lại chưa từng có cơ duyên trông thấy. Đương lúc nghe đến thập phần hào hứng, bỗng nhiên cảm giác được một luồng ánh mắt bức người ập đến, tìm kiếm xung quanh, chính là Thái tử điện hạ ánh mắt nghiêm nghị nhìn ta, lão tiên quan râu bạc dưới điện đang nói đến đoạn kịch liệt, như thể chứng kiến tận mắt thảm cảnh ở Trung Dung Quốc, thiếu điều khiến ông ta rơi vài giọt nước mắt mờ đục hiếm hoi của tuổi già. Thừa dịp nghị luận trên điện đang dữ dội, ta hung hăng quay lại trừng hắn: thấy ta nghe đến hào hứng liền muốn đuổi ta đi? Tên Thái tử điện hạ này lòng dạ không khỏi có chút hẹp hòi rồi!

    Hắn bị ta trừng lại đến sững cả người, rất nhanh khóe môi lại giương lên ý cười nhàn nhạt. Ta len lén giương mắt nhìn, bên dưới điện, lão tiên quan thấy thảm cảnh của Trung Dung Quốc không những không khiến Thái tử điện hạ đồng tình, lại còn giống như là trò tiêu khiển của hắn, cơ hồ khiến hắn mỉm cười, gương mặt đã đeo lên biểu tình bi phẫn, trong mắt chậm rãi trượt xuống hai giọt lệ mờ đục.

    Thái tử vô lại này thế nhưng lại chọc cho lão tiên quan tức đến phát khóc, xem thử Thiên đế làm thế nào trừng trị hắn!

    Trong lòng ta vui sướng khi người gặp họa, âm thầm vui vẻ một hồi.

    Nghe nói Thiên đế nhân hậu, một thế hệ tiên quan phần lớn vẫn là lớp trọng thần của Thiên đế, đến bây giờ tất cả cũng đã tóc bạc da mồi, chỉ ngoại trừ một vài vị võ tướng trẻ tuổi. Việc này giúp mấy vị lão thần cậy già lên mặt, phàm là Thiên đế hành sự có chút không hợp với cốt cách đế vương, tất cả đều ở nghị sự điện mà khóc, nước mắt tuổi già phát huy tác dụng, thực sự là thúc ép đến độ Thiên đế phải nhượng bộ.

    Thái tử điện hạ chính là chủ của Thiên giới tương lai, hôm nay xem ra hắn lại không bị chiêu này ảnh hưởng, lão tiên quan rơi hai giọt nước mắt, hắn lại giả bộ như không thấy. Lão tiên quan tự cảm thấy mất hứng, ta cứ tưởng ông ta đang suy tính định đi đến chỗ Thiên đế cáo trạng, thế nhưng ông ta lại kéo ống tay áo tự lau nước mắt, bắt đầu thương thảo đối sách.

    Ta đứng bên cạnh thiếu chút nữa cười ra tiếng, chỉ nghe thấy bên tai một tiếng ho khan nặng nề, vội vàng quay đầu nhìn, Thái tử điện hạ gương mặt mịt mờ, hết lần này đến lần khác cầm chén trà trên tay lên lại đặt xuống.

    A, bây giờ ta mới hiểu, biểu tình này ý là Thái tử điện hạ khát rồi. Hắn trước đó nhìn ta, nhất định không phải do không có việc muốn kiếm chuyện, chẳng qua là muốn ta rót cho tách trà.

    Trong lòng ta tức giận, chưởng lại nói nghe êm tai một chút chính là thư lại của một điện, là tiểu tiên quan chưởng quản văn thư tới đi của Thái tử điện hạ, nói khó nghe thì đấy bất quá là một a đầu sai vặt. Tiến lên cầm tách trà đi ngâm Vân hương phong lộ, lão tiên quan run lên hai cái, gương mặt già nua sung huyết đỏ ửng lên, vành mắt hồng hồng, nhưng lại run giọng xin cáo lui.

    Hai tiên quan còn lại cũng theo ông ta mà đi.

    Ta cầm chén trà đứng ở trong điện một hồi mới lấy lại được cảm giác. Lão tiên quan đại khái tưởng rằng Thái tử điện hạ dằn chén trà xuống bàn như vậy là do nổi giận với ông ta, không muốn thấy ông ta nữa, vì vậy mới đỏ mắt cáo lui. Nói không chừng bây giờ đã phi như bay đến tẩm điện của Thiên đế cáo trạng rồi.

    Ta lại thong thả bước đến án thư, đem tách trà đưa cho Thái tử điện hạ, hắn hớp một ngụm, vẻ mặt thản nhiên khen ngợi: “Vẫn là vân hương phong lộ Thanh nhi ngâm uống ngon. Trà mà mọi khi tiên nga ngâm chung quy không toát ra được hương vị thanh thuần như vậy.”

    Ta nghe nói lúc ngâm trà có nguyên tắc trước tiên là tráng trà, nhưng ta trước giờ thô lỗ đã quen, có thể có nước suối uống cũng không thèm so bì làm chi, bây giờ thay Thái tử điện hạ tôn quý ngâm một tách trà, sớm đã đem mớ lý thuyết ngâm trà quẳng ra sau đầu, trực tiếp nhúm một nhúm lá trà, đổ nước nóng vào, hương thơm thanh thuần một chút cũng là đương nhiên.

    Ta thành thành thật thật nói: “Bình thường các tiên nga tỷ tỷ ngâm trà nhất định là phải đem lá trà rửa sạch rồi mới rót nước a? Chẳng qua là ta thấy trà đã tráng qua rồi đổ nước, sắc xanh cũng nhạt hơn, ngửi thấy hương thơm nồng đậm, có chút lãng phí, liền không có tráng trước, trực tiếp chế nước luôn!”



    Hắn nghe thấy lời ta nói, nhíu mày đem ngụm trà trong miệng nguyên dạng nhổ ra, nhìn ta không vui. Ta lắc đầu than: “Thái tử điện hạ, vân phong hương lộ này ba trăm năm mới được mười lạng trà, người lãng phí thế này cũng không sợ ông trời khiển trách a?”

    Hắn trừng mắt với ta: “Ta chính là trời!”

    Ta thở dài: “Được rồi, Thái tử điện hạ chính là ông trời của Tước La Điện!”

    Buổi trưa ngày thứ hai, Thái tử điện hạ nghị sự xong quay về, gương mặt nghiêm nghị đến khó hiểu, cơm trưa cũng không dùng liền ru rú trong thư phòng.

    Ta vừa vặn mới ăn xong một bát cháo hoa và một mâm nem rán để lót bụng, cẩn thận đứng ở cửa quan sát, nhưng thấy có chút không ổn, lập tức chạy trốn vẫn còn kịp. Người ta thường bảo: cửa thành bốc cháy, lúc làm hại đến đám cá trong hồ cũng không có ai hỏi qua liệu bọn chúng có phải oan uổng hay không, dù gì cũng đâu có ai bảo lúc đó chúng lại bơi đến dòng sông đào bảo vệ cổng thành cơ chứ?

    Lưu Niên cẩn thận từng ly từng tý nhích đến cửa, vẻ mặt như đưa đám nói: “Thái tử điện hạ vẫn chưa dùng cơm trưa a.”

    Việc này ta đương nhiên biết, hai mâm thức ăn nhà bếp lúc chiều mang lên vẫn không hề xê dịch, ta từ vị trí bàn ăn mà thái tử điện hạ nhìn không thấy len lén nhón lấy hai trái anh đào trên đĩa cho vào bụng. Món ăn này không biết là món gì, hai trái anh đào đỏ mọng chính là mắt của nó. Thái tử điện hạ công việc bận rộn, chắc chắn sẽ không bận tâm đến hai trái anh đào làm mắt biến mất. Ta xoa xoa bụng, cúi người nói bên tai Lưu Niên: “Ngươi tiến vào thỉnh Thái tử điện hạ dùng cơm, hắn nhất định sẽ vặt đầu ngươi xuống.”

    Mặt mày hắn trắng bệch sờ cái gáy của mình, ta lại nhỏ giọng nói: “Lúc ta ở núi Nữ Sàng đánh nhau với con ác thú đã nhìn thấy rồi, Thái tử điện hạ sức lực lớn mạnh vô cùng. Ngày thường có vẻ nho nhã, nhấc tay một chưởng liền đem một cánh tay của con ác thú ném xuống, con ác thú đó da dày thịt béo, ta xem ngươi….chậc chậc, da trắng thịt mềm…”

    Hai mắt Lưu Niên đã lộ ra nét hoảng sợ, nghe nói hắn mới tới hầu hạ Thái tử điện hạ chưa lâu, cũng không rõ tính tình Thái tử điện hạ cho lắm. Đương nhiên cũng đã nghe qua quan hệ dựa dẫm của ta với Thái tử điện hạ như thế nào, thăng lên Thiên đình làm tiên nga quét dọn. Nhưng lòng trung thành của hắn rất đáng khen, mặc dù mặt mày trắng bệch, chính là không sợ chết nói: “Nhưng mà Thái tử điện hạ vẫn chưa dùng cơm trưa.”

    Ta bị hắn dây dưa không nhịn nổi, một tay vỗ nhẹ cái bụng hắn, lông mày nhướng lên, nhẹ giọng bực mình nói: “Đây là bụng ai?”

    Hắn có chút khó hiểu đáp: “Đương nhiên là bụng ta.”

    Ta len lén chỉ vào bên trong, nói: “Bụng Thái tử cũng không ở trên người ngươi, hắn không truyền thiện, chắc chắn cũng là vì không đói. Ngươi chỉ quản cái bụng mình no là được rồi.”

    Trong mắt hắn đọng hai giọt lệ, như hiểu như không gật gật đầu. Trong bụng ta thầm cười, chỉ mong để Thái tử điện hạ đói nhiều hơn chút, mới hợp ý ta. Còn chưa cười xong, đã nghe thấy người bên trong phòng thản nhiên nói: “Truyền thiện.”

    Gương mặt Lưu Niên trở nên vui mừng, vội vã đi vào. Ta hướng phía hắn đi hung hăng trừng mắt một cái, mới sửa sang lại y phục tiến vào.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 35: Đoán một quẻ, chờ ngày ươm mật
    Thái tử điện hạ vừa ăn những món trân quý mà Lưu Niên sai cung nga dọn lên, vừa lành lạnh liếc mắt nhìn ta. Ta chột dạ, co đầu rụt cổ đang chuẩn bị chuồn đi, hắn đã mở miệng nói: “Bổn vương nhớ, chưởng lại và Long tam thái tử có chút quan hệ?”

    Ta không biết dụng ý của hắn là gì, ha ha nói: “Điện hạ cũng biết…chuyện Thanh Loan bị phạt xuống núi Nữ Sàng cùng với việc đánh Long tam thái tử không khỏi có chút liên can.”

    Hắn gắp một đũa rau xanh, chầm chậm chầm chậm nhai, nuốt xuống, mới như bừng tỉnh đại ngộ nói: “A, Bổn vương nhớ rồi, hơn bốn trăm năm trước có một sự việc phát sinh làm chấn động Thiên giới. Đông Hải Long Vương thượng cáo lên Thiên đình, trong điện văn thần võ tướng đều cười thán không thôi, bất đắc dĩ, cuối cùng đành phải truyền Xích Diễm đại thủ lĩnh Điểu tộc lên Thiên đình bàn bạc đối sách.”

    Ta đương nhiên nhớ rõ việc này, vạn năm thể diện đều mất hết trên Cửu Trùng Thiên. Thái tử điện hạ nhắc lại chuyện này khiến da mặt ta nóng bừng, nghĩ thấy cũng đã đỏ hết cả rồi.

    Hắn lại hớp một ngụm trà nóng, trầm ngâm một hồi, nói: “Khi đó Xích Diễm Đại thủ lĩnh nói thế nào nhỉ? À, đúng rồi, Đại thủ lĩnh nói, cô nương này từ nhỏ thiếu quản giáo, đều là sơ sót của thần mới phạm phải sai lầm lớn này. Mong Thiên đế phạt nặng để lấy đó làm gương.”

    Nội tâm ta từ từ trầm xuống, bởi nhớ tới lúc mới gặp Đan Chu có nói qua, nếu như không phải dì ở trên Thiên đình vì ta ra mặt, ta há lại có thể ở núi Nữ Sàng mà cư ngụ? Sao lời Thái tử điện hạ nói và điều nàng ta nói lại hoàn toàn trái ngược?

    Thái tử điện hạ vừa ăn vừa nói: “Phụ Vương nhân hậu, còn nói hình phạt này hơi nặng, chi bằng phạt nàng tới Đông Hải, đẩy đến trước mặt Tam thái tử để hắn trút giận, chẳng qua là hai đứa nhỏ đánh nhau, đánh vài trận là huề thôi mà. Nói không chừng đây là mối nhân duyên không đánh không quen biết a. Haizzz….” Ngữ khí hắn chợt chuyển, châm chọc nói: “Chính là việc này vậy mà đã qua bốn trăm năm, dù Nguyệt Lão khi ấy có thắt tơ hồng, cũng chưa thấy hai người bị cột chung một chỗ.”

    Đây là đương nhiên, dây tơ của Nguyệt Lão chỉ quản nhân duyên của nhân gian, với nhân duyên của Thiên giới cũng có giới hạn.

    Trong lòng ta bối rối, cũng không biết lời Thái tử điện hạ là thật hay giả. Hôn nhân đại sự, chung quy vẫn muốn tìm một phu quân tỉnh táo, nhưng con rồng ngốc Nhạc Kha đó…Bất luận thế nào cũng không phải là một lang quân có thể dựa dẫm.

    Thành thân với hắn, chi bằng thành thân cùng Ly Quang, hắn chính là một người nhân hậu biết quan tâm lại sáng sủa.

    Trong lòng ta khó xử, suy tính tới lui, chỉ thấy nội tâm một mớ rối rắm, mắt thấy chính là có thể dò hỏi chút manh mối, vì vậy đánh bạo nói: “Lời Thái tử điện hạ là thật? Nguyệt Lão thật sự dùng tơ hồng cột trên chân ta và Tam thái tử?”

    Lăng Xương Thái tử ngẩng đầu như thể suy nghĩ một lúc: “Hôm đó Bổn Vương cảm thấy việc này khá thú vị, lời phụ vương nói cũng có lý, lại muốn nhìn thử xem tơ hồng của Nguyệt Lão có điểm nào kỳ diệu nên mới âm thầm lệnh cho ông ấy buộc cổ chân hai người lại với nhau.”

    Gương mặt hắn bày ra ý cười rạng rỡ, hoàn toàn chưa từng để ý đến cảm thụ của ta. Nhưng Nguyệt Lão chính là Thượng tiên, Tiên pháp cao thâm, nếu như tơ hồng thật sự phát huy tác dụng…Oành, Lăng Xương Điện hạ thật sự có chút khi dễ người khác rồi!

    Đỉnh đầu ta bốc hỏa, trong lòng bị phẫn nộ đốt cháy, tiến lên hai bước liền hất đổ bàn ăn của Thái tử, bát đĩa trên bàn tất cả đều rơi xuống nền đất lót kim chuyên, vỡ thành từng mảnh.

    Thái tử trong lúc nguy cấp, đôi đũa cứu được vận mệnh rơi xuống đất của một viên củ cải đỏ. Đem củ cải cho vào trong miệng mới cực kỳ từ tốn nói: “Chưởng lại, hành động phạm thượng này là sao?”

    Lồng ngực ta bốc hỏa, nhớ tới vạn năm qua quanh đi quẩn lại, chẳng dễ dàng gì mới được tự tại như bây giờ, không cần tiếp tục quan sát sắc mặt người khác nhưng lại bị tên Thái tử điện hạ này lôi đến trong điện của hắn quét dọn hai trăm năm, khiến cuộc sống khoái hoạt hằng ngày đều bị phá hỏng hoàn toàn. Những chuyện này ta đều có thể nhịn, chẳng qua là do suy tính đến quyền lợi mà thôi.

    Nhưng hôn nhân đại sự, từ trước đến giờ chỉ có phụ mẫu của bổn tiên là có thể làm chủ, hắn nghĩ mình là ai chứ? Ta xoa tay xắn áo, quay lại phương thức ngày xưa, dứt khoát làm con chim loan nanh nọc chuyên gây vạ khắp nơi ở núi Đan Huyệt, chỉ vào Thái tử điện hạ phẫn nộ nói: “Ngươi chẳng qua là ỷ vào khí thế của cha mình liền đem một tiểu tiên như ta đùa giỡn trong lòng bàn tay. Bị ngươi đùa bỡn suốt hai trăm năm, chỉ trách ta lúc đầu ngu ngốc, không nhớ đòi ngươi ngọc chỉ của Thiên đế. Nhưng hôn nhân đại sự của ta cũng bị ngươi đem ra làm trò đùa tìm vui, chi bằng bây giờ liều một trận, là sống hay chết do trời định đoạt!”

    Hắn để ta xanh mặt chỉ trích, hết nhịn lại nhịn mới không phát hỏa ngay lập tức, chỉ là toàn bộ thức ăn trước mặt đều đã rơi xuống đất, hắt dứt khoát ném luôn đôi đũa ngọc trên tay xuống, thản nhiên nói: “Ta thấy Long tam điện hạ Đông Hải cũng cực kỳ không tệ, nàng gả cho hắn cũng không tính là làm nhục nàng ?”

    Trong lòng ta tức giận vô cùng, cũng không lựa lời mà nói: “Ngươi lấy một tên ngốc thử coi? Hôn nhân đại sự, há có phải là trò đùa, nếu như không có tình cảm, chi bằng không gả!”

    Chút tức giận trên mặt hắn dần dần nhạt đi, lại hơi hơi mỉm cười liếc nhìn ta một cái, nói: “Ta cưới một tên ngốc thì có sao đâu? Nàng không phải vốn dĩ chính là một đứa ngốc đó sao!”

    Ta bình sinh ghét nhất bị người khác ở trước mặt ta mà nhục mạ, bị người ở trước mặt mà chà đạp, nhất là trước nay trong lòng vẫn cứ mang ảo tưởng, cho rằng hắn là bạn không phải thù. Chẳng ngờ thì ra sự thật so với suy nghĩ của ta còn tàn nhẫn hơn nhiều. Hắn luôn luôn đem ta ra làm trò đùa thì cũng thôi đi, thế nhưng ngay đến hôn nhân đại sự của ta cũng đem ra làm trò đùa mà động tay động chân, rút ra Ngũ Sắc Thanh Linh trên người, đánh về phía hắn.

    Thân ảnh hắn lại nhanh tựa quỷ ảnh, biến mất ngay trước mắt ta, ta quay đầu tìm kiếm xung quanh, trên mặt bị người dịu dàng ấm áp thơm một cái, nhưng bốn phía mênh mông, Lưu Niên cùng cung nga tất cả đều không thấy bóng dáng, ta như thể đang đứng ở nơi đồng không mông quạnh bao la bát ngát, xung quanh gió lạnh vù vù, bên tai truyền đến một thanh âm cực kỳ nhẹ nhàng dịu dàng, giống như có người ở bên tai ta khẽ nói: “Thanh Loan, nàng thử nhìn vào nội tâm mình xem, nàng nhìn thấy gì?”

    Tất cả nộ khí của ta không biết mất đi đâu hết, chỉ cảm thấy y phục mỏng manh, lạnh lẽo vô cùng. Ôm lấy hai cánh tay như thể bị mê hoặc mà lẩm bẩm: “Ta nhìn thấy một cánh đồng hoang vu, mênh mông vô bờ, băng phủ tuyết đọng.”

    Tiếng nói đó cực kỳ mê hoặc, như chứa đựng ý yêu thương gắn bó vô cùng, thấp giọng bên tai ta: “Nàng vì sao không thể nào tin tưởng ta?”

    Ta vô thức lắc lắc đầu, không rõ vì sao không tin tưởng hắn. Hắn là ai? Cánh đồng hoang vắng trước mặt như thể khá quen thuộc, ta đứng ở nơi này chỉ cảm thấy từ trước tới giờ chưa từng rời đi, cô độc bi thương như sóng lớn cuồn cuộn, kế đó là nơi đồng không mông quạnh lạnh lẽo thế này, ta ngay đến bản thân thân mình còn không tin tưởng nữa là.

    Người đó bên tai ta lại vô cùng ôn nhu nói: “Thế thì, nàng tin tưởng ai?”

    Ôm cánh tay run rẩy mà đứng, ta tin tưởng ai? Đã từng có một nam tử, dịu dàng quan tâm săn sóc cho ta, lời nói nhẹ nhàng yêu thương che chở, cẩn thận xử lý vết thương của ta. Mấy vết thương đó ngay đến sẹo cũng sớm đã không còn, dấu vết cũng chưa từng lưu lại, thế nhưng người đó lại như thể khắc ghi mãi trong tâm khảm của ta.

    Hắn khi thì sắc sảo lúc lại hay quên, cuối cùng ngay cả ta cũng không nhận ra, tín nhiệm cùng che chở bất chấp tất cả đó khiến lòng ta thoáng chua xót khổ sở, ta trước giờ luôn tin tưởng hắn sẽ không bao giờ không để ý đến ta…

    Trong lòng có vô số thanh âm đang vọng đến: Nhạc Kha…Nhạc Kha….

    Ta mở miệng, cơ hồ sắp lên tiếng trả lời thì bên tai vọng đến một thanh âm như tiếng sấm: “Tiểu ngốc điểu, ngươi đang làm gì?”

    Sương mù trước mắt ta dần dần tản ra, đồng không mông quạnh bất tận cũng biến mất không thấy, ta đang ngồi xổm ở trong phòng, trước mặt có một gương mặt trắng trẻo bóng loáng, chính là Đồng Sa điện hạ. Bên cạnh là thức ăn bị ta lật đổ.

    Ta sờ sờ đầu, không rõ bản thân bị làm sao a. Mờ mịt liếc nhìn Đồng Sa Điện hạ một cái, từng bước từng bước ra khỏi điện. Sau lưng kim chuyên lóe lên ánh sáng, cơ hồ như muốn tổn thương mắt ta. Ta che che mắt, bỗng dưng nhớ tới một việc, nghiêm nghị đứng ở cửa điện hướng phía nội điện lạnh lùng nói: “Ta không tin ngươi!”

    Ta biết hắn nhất định đang ở trong nội điện. Nghe nói Thái tử điện hạ vốn dĩ thuật pháp ảo diệu, Tiên pháp sáu vạn năm tinh tiến, ta chẳng qua không lưu ý một chút liền nghe theo lời hắn nói, nếu như không phải Đồng Sa Điện hạ đến, e là ta sẽ đem từng việc từng việc cất giữ ở trong lòng nói hết cho hắn. Bên ngoài điện ánh mặt trời rực rỡ ấm áp xua tan khí lạnh trên người, nhưng ta vẫn không nhịn được rùng mình một cái.

    Hắn vẫn chưa lộ diện, như thể bên trong điện không một bóng người.

    Đồng Sa Điện hạ theo sát ta mà đi, liếc nhìn ta một cách kỳ quái, nói: “Thanh Loan, ngươi điên rồi?”

    Ta nhớ tới tiên pháp mà bản thân vừa gặp, cùng với ảo thuật của Ly Quang hoàn toàn giống nhau. Ngay thẳng nói: “Đồng Sa điện hạ, ta có một câu muốn hỏi ngươi, xin ngươi nói thật, cũng để Thanh Loan chết được minh bạch.”

    Hắn như thể bị bộ dạng thế này của ta dọa sợ, ý cười trên mặt biến mất, gật gật đầu.

    Ta nói: “Thái tử điện hạ tu luyện ảo thuật đúng không? Ảo thuật của Giao nhân.”

    Hắn kinh hãi, vươn tay che miệng của ta lại, lét lút nhìn xung quanh, kéo ta tới rừng cây núi đá bên cạnh, chỉ vào ta nói: “Ngươi con chim ngốc này sao mà cái gì cũng nói hết vậy? Thiên giới tiên pháp kỳ diệu, Thiên giới thái tử sao có thể đi tu luyện ảo thuật của Giao nhân a? Đó là bàng môn tà đạo.”

    Nghe đồn ảo thuật của Giao tộc tách biệt, mặc dù không giống với tiên pháp của Tiên gia, nhưng có khả năng mê hoặc lòng người, hễ là chúng tiên nhân định lực không tốt đều bị trúng ảo thuật, ở Tiên giới bị coi là thuật cấm.

    Ta kéo tay hắn xuống, lạnh lùng nói: “Ta mới bị trúng thuật này. Mặc dù kiến thức của ta nông cạn, nhưng cũng có bằng hữu là Giao nhân, loại ảo thuật này vẫn từng thấy qua.”

    Mặc dù Ly Quang chưa từng dùng ảo thuật với ta, nhưng không chứng tỏ trước nay ta chưa từng thấy qua ảo thuật của Giao nhân. Lúc trước ta hiếu kỳ, từng tóm lấy tiểu yêu trong núi bảo hắn thi triển ảo thuật, thấy đám tiểu yêu này thốt ra lời thật từ đáy lòng, đáp án kỳ quái đủ loại đều có, từng có một lần khiến ta ôm bụng cười to. Thế nhưng hôm nay bị trúng thuật của người khác, trong lòng bỗng dưng cảm thấy lạnh lẽo.

    Đồng Sa điện ta thấy ta nghiêm nghị thế này, kéo kéo cánh tay ta, hiếm hoi nói lời nịnh nọt: “Ca ca nhất định chỉ là đùa thôi. Huynh ấy đối với ngươi…không có ác ý.”

    Ta lắc lắc đầu, cười lạnh nói: “Điện hạ cùng Thái tử điện hạ chính là con trai ruột của đương kim Ngọc đế, đối với tiểu tiên không có ác ý tạm thời không bàn, cho dù có đem tiểu tiên ra mà lột da róc xương, tiểu tiên cũng khó mà phản kháng, một chữ cũng không nói được.”

    Hắn bị lời này của ta chặn họng đến độ trên mặt hết đỏ lại xanh, ngây ngốc đứng tại chỗ. Ta quay người rảo bước mà đi, chưa được vài bước, sau lưng đã truyền đến tiếng bước chân, Đồng Sa điện hạ ồm ồm nói: “Thanh Loan, ngươi muốn đi đâu?”

    Ta kéo váy tỉ mỉ quan sát hắn một lúc, trên da thịt trắng noãn nơi cổ chân trái có một vòng tròn sắc đỏ nhàn nhạt, kéo một đường thẳng đến mắt cá chân, chỉ vào dấu vết màu phơn phớt đỏ trên đó nói: “Đi tìm Nguyệt Lão, bảo ông ấy tháo sợi tơ này ra.” Không biết vì sao, trong lòng thế nhưng lại có chút do dự.

    Hắn trước tiên nhắm mắt, sau đó lại mở mắt nhìn một hồi, kinh hãi nói: “Thanh Loan, trên cổ chân ngươi có sợi tơ hồng?”

    Đồng Sa điện hạ này hôm nay trông có chút ngốc nghếch, vừa liếc thấy sự việc rõ ràng rành rành, hắn quả thật rất kinh ngạc.

    Phủ Nguyệt Lão có hai tiểu đồng canh cửa, nhìn thấy Đồng Sa điện hạ cùng ta tiến tới, hai tiểu đồng cực kỳ ăn ý nhìn nhau một cái, hành lễ với Đồng Sa điện hạ rồi nói: “Chúc mừng Tam điện hạ, chúc mừng Tam điện hạ!”

    Đồng Sa từ sau cổ tay áo đưa một tay lên, bang bang hai tiếng liền ném hai đứa nhỏ ra xa. Nộ khí trong lòng ta dần tắt, từ từ dâng lên chút sợ hãi, len lén sờ cổ tay áo mình.

    Nguyệt Lão nghe thấy tiểu đồng ngoài cửa không ngừng than khóc, vội vàng từ bên trong chạy ra, lớn tiếng nói: “Là vị nào muốn dỡ phủ của lão phu?”

    Đồng Sa điện hạ ngửa cổ, xấu xa cười nói: “Nguyệt Lão gia gia, nghe nói ông lén lút đem tơ hồng cột trên người tiên nhân, việc này chẳng phải nên bẩm báo phụ vương mới phải hay sao?”

    Nguyệt Lão chạy đến cửa, nghe thấy lời này, hai hàng lông mày trắng nhíu lại một chỗ, cào cào mớ râu bạc, nói: “Tam điện hạ kể chuyện cười rồi.”

    Ta kéo váy, lộ ra cổ chân, chỉ vào dấu vết nhàn nhạn hơi đỏ trên đó nói: “Nghe nói Thượng tiên tuổi già mắt kém, hôm nay nhìn thấy thật sự không phải là giả, nếu không phải vậy, sao có thể đem tơ hồng kết duyên phàm nhân cột trên cổ chân tiểu tiên chứ?”

    Ông ấy vội vội vàng vàng che hai mắt mình lại, nói: “Lão phu mặc dù thay người định nhân duyên một đời, nhưng bây giờ tuổi đã hoa giáp*vẫn chưa thành thân, tiểu cô nương sao có thể làm ra hành vi vô lễ như vậy.”

    (*) hoa giáp: sáu mươi

    Ta bị ông ấy ra vẻ ta đây thế này khiến bản thân giận quá hóa cười, hạ váy xuống đi vào trong phủ mà miệng vẫn la lối: “Tiểu tiên trước giờ vô lại đanh đá, nghe nói trong phủ Nguyệt Lão nơi nơi đều trồng hoa cỏ, tất cả đều là vật có tình cảm bền chắc hơn vàng, tiểu tiên thật không tin tình yêu nam nữ há chỉ dựa vào chút tiên thảo lại có thể tình bền hơn vàng, chi bằng để tiểu tiên nhổ thử, nhổ một gốc không hiệu quả lại nhổ một gốc nữa, cuối cùng vẫn sẽ đến lúc có tác dụng.”

    Nguyệt Lão theo chặt phía sau ta, khổ sở khuyên: “Tiểu cô nương, làm gì có chuyện này. Nóng giận đâu cần phải lớn như vậy a, nóng giận hại thân, đừng tức giận quá như vậy.”

    Ta vòng qua ông ấy, thẳng hướng bên trong mà xông vào, chỉ thấy tiểu đồng trong phủ Nguyệt Lão tất cả đều mặc hỷ khánh màu đỏ, mặt mày như họa, thật giống mấy đứa bé trên tranh tết chốn nhân gian. Nơi nơi đều treo màu đỏ, cả phủ Nguyệt Lão chìm trong sắc đỏ. Vừa mới xuyên qua hai hành lang liền nhìn thấy trên vân đình trước mặt chất từng đống từng đống lớn tơ hồng, có một thân hình nho nhỏ màu trắng đang ở trên đó chơi đùa cực kỳ vui vẻ, đám tơ hồng bị nó quấn thành một đống loạn cào cào. Nguyệt Lão vốn dĩ vẫn theo sát phía sau ta khổ sở khuyên nhủ, giương mắt nhìn cảnh tượng trước mắt, thiếu điều muốn ngất xỉu, tiến lên phía trước quát: “Ngươi con tiểu thú này…Ngươi con tiểu thú này. Ta vừa mới mất ba ngày ba đêm mới sắp xếp xong tơ hồng, lại bị ngươi lôi ra làm rối thành một đống. Sớm biết ngươi bướng bỉnh như vậy, ta thật không nên nhặt ngươi về.”

    Ta thấy thân hình nho nhỏ linh hoạt màu trắng nhạt đó, chỉ cảm thấy rất thân thuộc, vui mừng không ngừng dâng lên, những lo lắng ẩn chứa trong lòng tất thảy đều hóa thành niềm vui trùng phùng, cười lớn nói: “Nguyệt Lão, ta cảm thấy con thú nhỏ này thật sự quá mức đáng yêu. Tơ hồng sao có thể buộc rối đến như vậy?”

    Con thú nhỏ ngẩng đầu, đôi đồng tử đỏ sậm như rượu lưu chuyển làm say lòng người, màu trắng bạc trước mắt trong chớp mắt đã lao tới, cái đầu đem ta đẩy ngã trên đất, một người một thú gắt gao ôm chặt nhau, vui mừng đến quên trời quên đất.
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 36: Từng chút yêu thương
    Trong ngực ta ôm Cửu Ly, nhìn nhìn nó, bất ngờ vươn tay cốc trán nó một cái: “Đệ không phải đã hóa thân rồi sao? Vì sao vẫn giả bộ là một tiểu thú chưa thành hình?”

    Nguyệt Lão ở bên cạnh đau lòng “ai ôi” một tiếng, chòm râu bạc gấp đến độ vểnh vểnh lên, nói: “Tiên tử nhẹ tay. Nhẹ tay, tiểu thú này mặc dù nghịch ngợm một chút, bất quá là đem tơ hồng làm rối thành một nùi, thật sự không cần hung hăng đánh như vậy.”

    Cửu Ly bi thương liếc nhìn ta, lòng ta không nhịn được mềm nhũn, lại vươn tay xoa cái đầu nhỏ của nó, chỉ vào nó nói: “Còn không hóa thành hình người, tỷ sẽ không thèm quản đệ nữa.”

    Trước mắt chợt lóe lên một luồng sáng, Cửu Ly hóa thành một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi, đầu cúi thấp, vẫn là không chịu nói chuyện, hai trăm năm không gặp, nó thật sự đã lớn lên rất nhiều.

    Nguyệt Lão vòng quanh nó hai vòng, trên mặt có chút tức giận, chỉ vào nó nói: “Con tiểu hồ ly này, sau khi được ta cứu về tới giờ đều là dáng vẻ một con thú nhỏ, cư nhiên lừa lão phu?!”

    Bả vai Cửu Ly rụt xuống, trốn sau lưng ta. Ta ngăn Nguyệt Lão lại, kéo váy lên, chỉ vào tơ hồng trên chân nói: “Tiểu tiên đạo pháp thấp kém, thiên luật lại không biết nhiều, nhưng dù gì cũng có thể coi là một địa tiên, thật chưa từng nghe qua trên chân tiên nhân buộc tơ hồng. Nguyệt Lão nhìn xem, tơ hồng này nên xử lý thế nào?”

    Nguyệt Lão bị ta ép, đương nhiên buông tha Cửu Ly, lùi về sau hai bước, vuốt râu nói: “Tơ nhân duyên sau khi buộc không thể thu hồi. Lão phu thấy…. thấy Long Tam thái tử nhân phẩm rất tốt, chi bằng tiên tử nên thuận theo thiên ý…”

    Ta chém ra Ngũ sắc thanh linh trong tay, một đám hoa hoa cỏ cỏ trước mặt rơi xuống, Nguyệt Lão đau lòng đến độ ngũ quan co rút lại một chỗ, không ngừng nói: “Tiên tử bớt giận, tiên tử bớt giận. Việc này thật sự là lão phu suy nghĩ không chu đáo…”

    Phía sau vang lên một thanh âm uể oải: “Nguyệt Lão, tơ hồng này cũng là bổn vương năm đó suy nghĩ nông nỗi, vẫn là tháo ra cho nàng đi.”

    Quay đầu nhìn, không biết Thái tử điện hạ đến từ lúc nào, phảng phất như thể sự việc trước đó chưa từng xảy ra. Trong lòng ta tức giận, nhất định không thể như ý hắn, buông tay thả váy xuống, cười lạnh nói: “Tơ hồng này tiểu tiên chính là vẫn chưa muốn tháo.”

    Sắc mặt hắn lập tức biến thành cực kỳ khó coi.

    Trong lòng ta vui sướng, lại suy tính xem đi đâu mượn bảo kiếm âm thầm đem tơ hồng này chặt đứt, nhất định không thể để hắn biết.

    Đồng Sa điện hạ bên cạnh kéo kéo tay áo ta, ta không thèm để ý, kéo tay Cửu Ly, vượt qua Thái tử điện hạ hướng bên ngoài mà đi, bên tai mơ hồ vọng đến một câu hỏi: “Nàng thật sự muốn gả cho tên ngốc đó?”

    Ta dừng lại, khiêu khích hướng hắn mỉm cười: “Đây không phải là chiều theo ý của Thái tử điện hạ sao?”

    Hắn tựa như có chút hổn hển nói: “Bổn vương khi đó còn chưa quen biết nàng, chẳng qua là nhất thời vui đùa, tất thảy đều vì câu nói đó của phụ vương, bất quá là hai đứa nhỏ đánh nhau, nói không chừng là mối nhân duyên không đánh không quen biết…”

    Trong đầu ta thoáng hồi tưởng, trong lòng có chút bi phẫn nhớ lại từng chút từng chút việc cùng Nhạc Kha quen biết, cũng không biết là tơ hồng phát huy tác dụng, hay là ta thật sự đối với hắn động lòng, càng nhớ trong lòng càng hoảng loạn, lại càng hận tên Thái tử điện hạ này xen vào việc người khác, hung hăng trừng mắt với hắn, phẫn nộ nói: “Ngươi đã có được mối nhân duyên mãn ý, ấn định thiếu nữ trong lòng làm vợ, liền muốn đem nhân duyên người khác ra làm trò đùa, chơi vui không?”

    Sắc mặt hắn lập tức hiện lên nét chán nản cùng thất bại, cắn chặt môi nhẫn nhịn một hồi, cuối cùng vẫn không suy nghĩ mà thốt ra: “Ta sao lại không cảm thấy đây là thiếu nữ trong lòng ta?”

    Trong đầu ta rầm rầm một tiếng, quả nhiên, Thái tử điện hạ và Đan Chu tính tình không hợp. Phản ứng đầu tiên chính là, nếu như dì biết được việc này liệu có gấp đến độ ngất xỉu hay không? Hỉ sự mà Điểu tộc trông mong hơn vạn năm, vẫn luôn cho là duyên trời định, cuối cùng bất quá thành chuyện cười?

    Đồng Sa điện hạ ở bên cạnh mở to hai mắt nói: “Ca ca, huynh nói lời điên khùng gì vậy? Đại thủ lĩnh Điểu tộc đang ở trong cung. Sáng nay phụ vương chẳng phải kêu huynh trước đi bàn chuyện đón dâu sao? Để tẩu tẩu nghe được lời này, chẳng phải thương tâm đến chết?”

    Thái tử điện hạ như gió từ trước mắt ta đi mất, hung hăng để lại một câu đã không thấy bóng dáng.

    Hắn nói: “Nàng ta thương tâm hay không thương tâm, có can hệ gì đến ta?”

    Ta và Đồng Sa điện hạ hai mặt lén nhìn nhau, Đan Chu thương tâm không liên quan đến hắn thì lý nào lại liên quan đến chúng ta?

    Cửu Ly ngồi trên núi đá cao nhất trong phủ Nguyệt Lão, đầu cúi thật thấp, rất lâu sau mới nói: “Tỷ tỷ, nữ nhân tất cả đều đáng sợ!”

    Ta bị lời nói không đầu không đuôi này của nó chọc đến ôm bụng cười lăn lộn chảy nước mắt.

    Nguyệt Lão bị ta phá rất nhiều hoa cỏ, đau lòng đi bổ cứu, Đồng Sa điện hạ bị câu nói của Thái tử điện hạ dọa đến lo lắng không thôi, sớm đã bám theo Thái tử điện hạ tìm hiểu rõ nguyên nhân. Nếu một đám người nhàn rỗi đã tản đi, ta liền kéo Cửu Ly ngồi ở phủ Nguyệt Lão kể những sự việc từ sau khi ly biệt.

    Cửu Ly đứa nhỏ này trước đây hoạt bát thích náo nhiệt, bất quá chỉ rời xa hai trăm năm, liền trầm mặc kiệm lời thành bộ dạng như hiện tại. Ta nhiều lần thử thăm dò, nó mới đáp lại ta câu này.

    Ta lau nước mắt, sát lại chọc cười nó: “ A, Cửu Ly thử nói cho tỷ tỷ xem, nữ nhân đáng sợ chỗ nào?”

    Nó nhìn nhìn xung quanh, từ núi đá này trên cao nhìn xuống, bên trong phủ Nguyệt Lão một bóng tiên nga cũng không có, toàn bộ đều là tiểu đồng mặt mày như họa, tuổi tác tương đương với Cửu Ly. Hết nửa ngày nó mới ngẩng lên níu cánh tay ta nói: “Tỷ tỷ, trước đây đệ có việc giấu tỷ, tỷ có thể không giận được không?”

    Ta vỗ vỗ đầu nó, trầm ngâm nói: “Cái này còn phải xem liệu có thể tha thứ hay không. Nếu như đệ có nỗi khổ tâm, đương nhiên có thể lượng thứ.”

    Nó chần chừ một phen, cuối cùng nói: “Lúc đệ rời khỏi núi Nữ Sàng, đầu óc nóng lên, đi được nửa ngày mới suy nghĩ rõ ràng, tỷ hiển nhiên là muốn đệ đi tránh nạn mới kích động đệ rời đi. Đáng tiếc đệ muốn quay về, nhưng bị Tử Hồ thi triển thuật pháp, toàn thân vô lực. Nàng ta…Nàng ta còn dán lên người đệ, sống chết cũng muốn làm…làm vợ của đệ…”

    Cửu Ly lớn lên dáng vẻ có chút mị hoặc. Không, Cửu Vỹ Hồ chính là loài có dáng dấp đủ để mê hoặc lòng người, Cửu Ly hiện thời mặc dù bất quá chỉ là một thiếu niên, nhưng đôi mắt như tửu mong mỏi nhìn ta, đủ khiến ta đầu óc có chút choáng váng.

    Nhưng Tử Hồ dọa một đứa nhóc sợ thế này, cũng là cực kỳ không nên.

    Ta sờ sờ đầu Cửu Ly, tức giận nói: “Tử Hồ này không nằm trong tay tỷ, nếu ở trong tay tỷ tỷ, xem tỷ tỷ thế nào thay đệ trút giận.”

    Nó thấy ta không có ý tức giận, mới cúi đầu xuống thấp giọng nói: “Năm đó đệ rời khỏi Thanh Khâu cũng là bất đắc dĩ.”

    Ta kinh ngạc nhìn nó, vẫn cho rằng bản thân lừa gạt dụ nó, thì ra con tiểu hồ ly này cũng có chuyện bất đắc dĩ.

    Nó nói: “Phụ vương đệ là Quốc Vương Thanh Khâu, mẫu hậu sinh hạ đệ và ca ca. Ai ngờ phụ vương lại thích một nữ nhân khác, tiện nhân đó lừa phụ vương giết mẫu hậu, muốn lập mình làm quốc mẫu, ca ca bất bình, đêm đó mang đệ từ trong cung chạy ra, muốn đệ cứ thế mà chạy không được quay lại. Huynh ấy lấy ra một thanh bảo kiếm, hàn quang bắn ra bốn phía, nói muốn đi giết tiện nhân kia và phụ vương, trả thù cho mẫu hậu…”

    Thân thể dán chặt bên người ta dường như sợ lạnh mà run lẩy bẩy, trong lòng ta nói không ra đây là tư vị gì, vốn dĩ cho là con thú nhỏ ngây thơ vô tri, thì ra vẫn có chuyện thương tâm, nó giấu giếm ta…Nó giấu giếm ta…kỳ thực cũng không sai.

    Ai cũng có nỗi khổ tâm không thể nói cho người ngoài.

    Ta duỗi tay ôm chặt nó, thiếu niên trong ngực khẽ khóc nức lên, giống như nước mắt nhẫn nhịn rất lâu nay tràn xuống: “Đêm đó đệ quay về nhìn, trong Vương cung lửa cháy đỏ rực, không biết ca ca đã giết chết tiện nhân kia hay chưa? Hay là ca ca ngay cả phụ vương cũng giết rồi? Phụ vương thật ra đối với đệ không tệ, nhưng mẫu hậu đối xử với đệ càng tốt hơn. Trong lòng đệ mâu thuẫn, lại không thể hóa thành hình người, dáng vẻ của ca ca lúc đó rất đáng sợ, nhưng huynh ấy cầm lấy kiếm muốn đệ chạy, càng xa càng tốt…Đệ ở trong rừng đói bụng ba ngày, sau đó thì tình cờ gặp tỷ tỷ.”

    Ta tự giễu nói: “Cho nên, đệ mới có thể bị ta – một con gà rừng lừa về núi Đan Huyệt?”

    Hắn ở trên người ta lau nước mắt, buồn bã nói: “Khi đó đệ chỉ muốn nhanh chóng rời Thanh Khâu…Nhưng những năm tháng sống chung với tỷ tỷ, vẫn cảm thấy tỷ tỷ tốt nhất.”

    Thiếu niên mở rộng tay đem ta ôm vào trong lồng ngực. Trong lòng ta thương xót, mặc dù cảm thấy tư thế này rất không thỏa đáng, nhưng khi ấy nó bi thương vô cùng, vẫn không nhẫn tâm đẩy nó ra, chỉ từng chút từng chút xoa xoa lưng nó, mong có thể an ủi nó.

    Lại nhớ tới Tử Hồ, cũng không biết hồ yêu này làm thế nào dọa nó, khiến nó thất hồn lạc phách thế này. Trong lòng hiếu kỳ, không khỏi hỏi: “Tử Hồ cuối cùng làm gì đệ?”

    Nó đột nhiên từ trong ngực ta bắt đầu ngọ nguậy, gương mặt ửng đổ đến độ cơ hồ sắp chảy ra nước: “Nàng ta…Nàng ta nhằm thẳng trên người đệ mà dựa vào…”

    Ta mặc dù có lòng an ủi nó, nhưng nghe thấy lời này vẫn là cực kỳ vui vẻ, thấy nó bộ dáng khó chịu không tự nhiên, chỉ cảm thấy đứa nhóc này bị ta dẫn dắt đến ngốc rồi, tình ái nam nữ không biết cũng thôi đi, thế nhưng lại sợ thành dáng vẻ này. Sờ đỉnh đầu nó nói: “Vậy sau đó đệ sao lại theo Nguyệt Lão lên Thiên đình?”

    Viền mắt nó đỏ ửng nói: “Khi đó đệ tìm cách thoát khỏi Tử Hồ và Thỏ yêu, lại quay về núi Nữ Sàng quan sát một lúc, thấy nhà sập người đi, trong lòng lo lắng sợ hãi, suốt ba ngày tìm kiếm tỷ khắp nơi mà không thấy bóng dáng. Có một đêm ở trên cây lim dim ngủ, nhìn thấy Tử Hồ và Thỏ yêu quay về tìm kiếm, vì vậy liền chạy thục mạng xuống nhân gian, trốn trong một ngôi miếu Nguyệt Lão, không ngờ Tử Hồ lớn gan da dày, thế nhưng cũng đuổi theo xuống, may mà hôm đó Nguyệt Lão hạ phàm, đệ mới hóa về chân thân, bi thương khẩn cầu, ông ấy mới mang đệ về Thiên đình.”

    Ta chỉ vào đám tơ rối trong đình viện xa xa, nói: “Cái này nguyên do lại là vì sao?”

    Nó có chút không biết xấu hổ: “Ông lão này cực kỳ cổ hủ. Đệ chẳng qua muốn dựa vào ông ấy tránh Tử Hồ, vẫn muốn xuống trần tìm tỷ. Nhưng ông ấy lại đem đệ chạy về Thiên đình, còn nhiều lần hạ phàm nhưng lại không mang đệ theo…Bất quá bây giờ tốt rồi.” Trong chớp mắt nó bày ra gương mặt tươi cười hớn hở: “Tỷ tỷ nếu đã đến Thiên đình, Cửu Ly đương nhiên cũng sẽ không xuống trần nữa.”

    Mặc dù ta gật đầu đồng ý với nó, nhưng trong lòng rõ ràng, lưu lại Thiên đình cuối cùng chẳng qua là suy tính lợi ích, nếu có thể rời khỏi nơi này, ta đương nhiên cam tâm tình nguyện rời đi.
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 37: Chân trời góc bể
    Cửu Ly nếu đã không có nơi để đi, ta đành phải thu xếp cho nó ở lại phủ Nguyệt Lão. Nguyệt Lão bị nó lừa suốt hai trăm năm, vốn dĩ muốn đuổi nó ra khỏi phủ nhưng lại bị ta hết mực nài nỉ mới cho nó ở lại, chỉ là từ nay về sau nó không thể nào nghịch ngợm như trước đây, ngoài ra còn phải làm một vài công việc quét dọn.

    Lúc ta rời khỏi phủ Nguyệt Lão, vẻ mặt nó đau khổ đáng thương lẽo đẽo theo sau ta, tiễn ta đến cửa. Chúng tiên đồng ở phủ Nguyệt Lão tất thảy đều túa ra cửa xem náo nhiệt mở rộng tầm mắt, tuyệt đối không tin thiếu niên này chính là con thú nhỏ ngày ngày làm tơ hồng rối thành một nùi, khiến Nguyệt Lão tức đến giậm chân.

    Dưới ánh nhìn chăm chú thế này, vẻ mặt Cửu Ly có chút ngượng ngùng, ta hướng phía nó khoát khoát tay, cự tuyệt nó ra tiễn, dọc theo con phố chậm rãi quay về Tước La Điện.

    Khi ấy đương lúc mặt trời lặn xuống, ánh dương nhàn nhạt khiến cho Thiên giới chìm trong sắc xanh vàng rực rỡ, phảng phất như chốn cung vàng điện ngọc của Đế vương nơi trần gian, nhiều phần phú quý mà lại rất ít cảm giác tiên khí. Dọc đường gặp rất nhiều Tiên nga phi thường bận rộn, tay bưng mâm đào tiên quả tiên mà đi. Ta níu một vị tiên nga ở Tước La Điện, nhìn quả đào tiên trên khay, nuốt một ngụm nước miếng nói: “Tỷ tỷ, đây là có chuyện gì sao?”

    Mặt nàng thoáng ửng hồng, trừng mắt nhìn ta: “Ngươi a đầu này cả ngày chơi đùa đến điên rồi, tứ hải Long Vương dẫn các long tử và công chúa lên thiên đình dự tiệc. Nói là các Long tử cũng đã thành niên, muốn làm phiền Thiên đế thay các vị Long tử tìm mối lương phối trong Tiên tộc.”

    Ta ngơ ngơ ngác ngác, không hiểu vì sao nơi nào đó trong lòng khẽ rung lên một chút, tựa như có sợi tơ mảnh cứa vào, vừa xót vừa đau, nhưng lại không chảy máu cũng không thấy thương tích nên đương nhiên cũng không có trở ngại gì lớn. Kéo kéo da mặt, hướng nàng nở nụ cười: “Tỷ tỷ xinh đẹp thế này, lẽ nào là động lòng, muốn làm con dâu nhà Long Vương?”

    Tay nàng bưng mâm nhỏ, hung hăng trừng mắt nhìn ta: “Đồ a đầu miệng lưỡi không chịu tích đức!” Bước chân tăng tốc đuổi theo các tiên nga phía trước.

    Trong lòng ta khẽ rung động, nhớ tới dáng vẻ u u mê mê hai trăm năm trước của Nhạc Kha, ma xui quỷ khiến niệm một câu quyết ẩn thân, theo sát tiên nga đó mà đi. Một đường theo nàng bước qua hành lang đi qua đình viện, thời gian ước chừng khoảng một chung trà thì bước tới một cung điện. Khi ấy màn đêm cũng đã buông xuống, trong cung điện đèn đuốc sáng choang, xa xa nghe thấy tiếng cười nói ồn ào náo nhiệt.

    Nghĩ thấy trong điện có rất đông tiên nhân tiên pháp cao thâm, chút thuật ẩn thân thô thiển của ta đương nhiên sẽ có thượng tiên phát hiện. Cùng đường bí lối, ta lại đành phải niệm một câu quyết, hóa thành viên trân châu nho nhỏ gắn trên trâm cài trân châu của vị tiên nga bưng đào tiên khi ấy, từ trên cao nhìn xuống, cũng là vị trí cực kỳ tốt.

    Tiên nga theo sát các tiên nga khác bưng đủ loại mâm quả tiến vào đại điện, một luồng sáng bất ngờ ập vào khiến ta vô thức híp mắt lại một hồi, lại nhớ tới khi này bản thân chẳng qua là một hạt trân châu, có làm ra cử động này cũng không ai biết được, lập tức vui vẻ, yên tâm bình thản quan sát khách khứa trong điện.

    Ngồi ở chủ vị là một nam một nữ dáng vẻ trung niên, người nam diện mạo uy nghiêm nho nhã, người nữ dung mạo với Thái tử điện hạ có ba phần tương tự, mắt phượng uy nghi, nhìn thấy chính là một người không dễ đối phó.

    Bên dưới chính là Thái tử điện hạ và Đồng Sa điện hạ ngồi ở hai bên. Kế đó là bốn vị nam tử trung niên, một người trong đó chính là Đông Hải Long Vương, ba vị còn lại ắt hẳn là Tây Hải Nam Hải cùng Bắc Hải Long Vương rồi. Bốn vị Long Vương này đều đã nhiều tuổi, da mặt đã có nếp nhăn, cũng chẳng có gì để nhìn. Ta đảo mắt qua lại quan sát tỉ mỉ, nhìn thấy bên dưới bố trí theo tuổi tác, các vương tử công chúa khắp nơi lần lượt được sắp xếp theo thứ tự, cũng cực kỳ náo nhiệt. Căn cứ theo tuổi tác, ta rất nhanh tìm được người ta muốn tìm – người thứ năm bên tay phải.

    Nhạc Kha một thân cẩm bào, nét mặt điềm nhiên đang bưng chén rượu ngắm nghía, hai trăm năm không gặp, thằng nhãi này so với trước đây hình như gầy hơn vài phần. Ta đương nhìn hắn đến cực kỳ thắm thiết, suy tính xem làm cách nào để có thể nhích sát đến bên người hắn dưới tầm mắt của các vị thượng tiên, lại quan sát cẩn thận tỉ mỉ một lần nữa, xem thử bệnh trạng hắn đã tốt hơn chưa thì vị cung nga đó đã đặt mâm quả xuống rồi đi ra ngoài.

    Ta ở trên đỉnh đầu nàng mấy bận gào thét cũng đều không thể khiến nàng quay lại, đành phải cực kỳ ảo não từ trên trâm cài của nàng nhảy xuống, sốt ruột đợi hàng cung nga tiếp theo mau chóng mang thức ăn vào.

    Đáng tiếc đoàn cung nga kế tiếp ai nấy đều bưng rau xào, ta vừa không thể biến mình thành một quả trứng chim xào, cũng không thể hóa thành một đĩa rau xanh, vạn nhất bị vị thượng tiên nào đấy ăn vào bụng, gây ra tai họa, chính là một suy tính cực kỳ cực kỳ không tốt rồi.

    Ta yên tĩnh giấu mình ở trước cửa đợi rất lâu, cuối cùng đã đợi được một hàng tiên nga đi tới. Lần này các nàng bưng đến anh đào mới hái, ta nhắm mắt nhớ lại vị trí các bàn trên điện một hồi, bất chấp nguy cơ bị nuốt vào bụng nhảy vào trong mâm của một tiên nga trong số đó, chiếc mâm chao đảo, chỉ nghe thấy một tiếng “cạch”, chính là âm thanh chiếc đĩa khẽ đặt xuống bàn, lúc ta lại mở to mắt nhìn, trước mắt là chiếc cằm thanh tú có vài phần quen thuộc, từ từ nhìn lên, mắt phượng tinh tế chẳng qua là tùy ý đảo qua khay anh đào, trong lòng ta đột nhiên khẩn trương, chỉ sợ hắn sẽ đem ta nuốt vào trong bụng.

    Anh đào này sắc màu tươi nhuận bóng láng, hương vị thơm ngon, nghĩ thấy ta từ lúc là một con chim tới giờ đã khi nào có thể đỏ mọng khiến người thèm chảy nước miếng thế này? Ánh mắt ấy khẽ dừng lại trên khay một chút rồi lại tùy tiện lướt qua, đương lúc ta thở phào nhẹ nhõm một hơi thì ánh mắt ấy lại quét trở lại, nét kinh ngạc trên mặt chợt lóe lên, đem ánh mắt dừng ở khay anh đào, không ngừng đánh giá.

    Nếu không phải lúc này ta hóa thành trái cây, nhất định trán sẽ đổ mồ hôi, ánh mắt thấp thỏm không yên.

    Ánh mắt đó cẩn thận nhìn bên trong khay một hồi, hai ngón tay thon dài duỗi tới, trong lòng ta thầm kêu không ổn, cả thân mình đã bị hai ngón tay hắn kẹp trong tay, ta chỉ sợ hắn đem ta nuốt vào trong bụng, nếu như còn bị nhai thịt nhả hột, ta chẳng phải sẽ bị tổn thương nguyên khí trầm trọng? Nhẹ thì mất hết pháp lực, nặng thì bị hắn nhai đến xương cốt không còn.

    Ta nơm nớp lo sợ hướng về phía hắn không ngừng ra hiệu, hắn lại như thể hoàn toàn không hay biết, chỉ là khóe môi khẽ nhếch, lại nghiêng đầu hướng sang Long vương nhị điện hạ bên cạnh không biết làm cái gì, nhị điện hạ cũng quay đầu lại, liên tục truy hỏi: “Tam đệ, đệ cười gì vậy?”

    Ta tức giận nghĩ: Nhị điện hạ này nhất định là mắt nhìn không tốt, nếu không phải vậy, rõ ràng khóe miệng thằng nhãi Nhạc Kha này vặn vẹo, biểu tình quỷ dị, mắt thấy chính là bộ dạng sắp khóc, hắn lại hết lần này đến lần khác đi hỏi cười cái gì?

    Hai huynh đệ nhà này ánh mắt đều không tốt giống nhau!

    Nhị điện hạ cũng thôi đi, mặc dù nói là mắt không tốt, nhưng trí nhớ lại rõ ràng, xin kết duyên với một thê tử diện mạo và tuổi tác tương xứng cũng không phải là việc khó khăn gì cho lắm. Nhưng con rồng ngốc Nhạc Kha, chẳng những trí nhớ không tốt, ngay đến mắt cũng cực kỳ không tốt, ta ở bên không ngừng nháy mắt ra hiệu thiếu điều động kinh, hắn vẫn không chút phản ứng, chỉ có hai ngón tay vẫn kẹp lấy quả anh đào mà ta hóa thành, kẹp đến độ ta đầu váng mắt hoa, hắn mới để trên tay, chậm rãi cho vào trong miệng.

    Ta thấy hàm răng hắn càng lúc càng gần tựa như lóe ra hàn quang, tưởng tượng ra cảnh bị hắn cho vào miệng, nhai cắn đến độ thay đổi hình dạng rồi nuốt vào bụng, chỉ cảm thấy sợ hãi càng lúc càng tăng, hận không thể hóa về nguyên thân đứng trước mặt hắn. Nhưng hôm nay chính là Thiên đế thết đãi yến hội, nếu như ta tùy tiện quấy phá, e là so với việc bị Nhạc Kha nuốt vào bụng còn bi thảm hơn.

    Ôm chặt tim, ta tưởng rằng nhất định sẽ bị thằng nhãi này cho vào trong miệng, không biết sao hắn lại nhất thời thay đổi chủ ý, một tay bưng lên chén rượu uống, tiện tay đem ta ném vào trong tay áo, trong khoảnh khắc mùi hoa thạch quỳnh xộc vào trong mũi.

    Ta ở trong tay áo tối om om ngẫm lại một hồi: Lẽ nào thằng nhãi này đã nhận ra ta? Nhưng nếu nhận ra ta mà còn làm vậy, thật sự là có chút đáng giận rồi!

    Trong điện mùi thơm của thức ăn thi thoảng bay vào, cả ngày nay ta ngoại trừ bữa sáng, đến bây giờ miếng nước cũng chưa uống. Vừa kinh hãi vừa bị dọa, hết buồn lại vui, cảm xúc đã có phần mơ hồ. Lại nghe thấy âm thanh yến ẩm dưới điện, vừa đói khát vừa không có hứng thú, đương lúc ta mơ mơ màng màng thì nghe được thanh âm đứt quãng khi có khi không của Đông Hải Long Vương truyền tới: “….Bờ biển Đông Hải gần lúc trăng lên lại dâng lên mười trượng, cũng không biết là vì nguyên do gì…”

    Ta có lòng muốn dỏng tai lên nghe cho rõ ràng, nhưng lại vô cùng buồn ngủ, hương hoa thạch quỳnh này thật khiến ta yên tâm, như thể dĩ vãng rất lâu trước đây chỉ là một giấc mộng an lành, ta nhất thời không gượng nổi, nhắm mắt ngủ mất.

    Khi tỉnh giấc chỉ cảm thấy trên người hơi lạnh, ta co người lại, ngỡ rằng mình đang ở trên một nhánh cây nơi hậu hoa viên Hoa Thanh Cung, cẩn thận xoay mình chuẩn bị ngủ tiếp, không ngờ vừa chuyển mình lại cảm giác được có một thân mình ấm áp kề sát bên người.

    Tiểu tiên ta sống một vạn lẻ bốn trăm năm, ngoại trừ con thú nhỏ Cửu Ly thì vẫn chưa từng cùng người khác đồng sàng cộng chẩm. Nghe nói đạo phu thê chính là ngủ chung một giường. Nhất thời ta có chút hoảng hốt, tưởng rằng Cửu Ly lại chen vào giường của ta, nó bây giờ đã là một thiếu niên đĩnh đạc, sao vẫn có thể cùng ta ngủ chung một giường?

    Thằng nhỏ này thật có chút không hiểu lễ nghĩa rồi!

    Ta đẩy đẩy nó, nhắm mắt nói: “Cửu Ly, không được phép lại lên giường của tỷ!”

    Tay cứng rắn đánh một cái, đến độ da thịt ta ẩn ẩn đau, ta tức giận, mở miệng liền mắng: “Đệ tiểu tử lớn tướng này…” nửa câu sau đã bị tắc ở trong miệng.

    Bởi vì ta mắng đến giữa chừng, lúc mở mắt, trong đôi mắt phượng của người ở trước mặt là mặt hồ khẽ lay động từng làn sóng êm dập dìu, cười mắng nói: “Ta sớm biết Cửu Ly tiểu tử đó không đơn thuần!”

    Điều ta cực kỳ muốn nói chính là: Long Tam điện hạ ngài cũng thực không đơn thuần!

    Nhưng xét thấy hiện giờ ta đang dán sát vào lồng ngực hắn, thử động hai cái nhưng vẫn bị hắn ôm siết chặt chẽ, đành phải bỏ qua lời này chuyển thành câu khác: “Tiểu tiên…Tiểu tiên sao lại ở đây?”

    Vốn dĩ muốn giả vờ mang biểu tình kinh hãi một chút, nhưng đại khái là vì ta trước giờ ở trước mặt hắn bình tĩnh đã quen, nếu như lại mang biểu tình thất thố một chút ngược lại sẽ có vài phần giả tạo thái quá, nên đành thôi vậy.

    Ngón tay ngọc của hắn điểm nhẹ mũi ta, một cánh tay khác lại ôm chặt thắt lưng ta, mỉm cười nhắc nhở: “Anh đào. Anh đào.”

    Ta chỉ thấy trên mặt nóng ran, cũng không biết có phải hay không biến thành màu sắc giống trái anh đào luôn rồi. Không tự nhiên lùi ra sau, lại phát hiện sau lưng không lùi được nữa, bị hắn ôm siết ở trong ngực, không khỏi thẹn quá hóa giận, gắng sức đẩy hắn một cái: “Điện hạ buông tay!”

    Hắn chống đầu nhìn ta một hồi, có chút vô lại: “Không buông thì sao?”

    Nếu luận về vô lại, ta vốn dĩ còn lợi hại hơn hắn ba phần. Lúc này trong lòng mặc dù có chút xấu hổ, nhưng nếu chỉ như vậy đã bị hắn dọa sợ, há chẳng phải là làm mất mặt ta rồi sao?

    Lập tức che giấu quẫn ý trong lòng, ngẩng đầu quan sát hắn tỉ mỉ, thấy gương mặt hắn trắng nõn, nhưng lại là vẻ khỏe mạnh, trong lòng nhẹ nhõm, cười nhạo nói: “Gặp tỷ tỷ cũng không hỏi một tiếng khỏe không, thật không lễ phép!”

    Hắn trừng mắt nhìn, trong đôi mắt phượng có chút lúng túng chợt lóe lên rồi vụt mất, lại xụ mặt tức giận nói: “Ai là tỷ tỷ? Tiểu a đầu hai trăm năm không gặp, học được nhiều điều, có gan làm tỷ tỷ của bổn thái tử?”

    Ta muốn thử từ trong ngực hắn thoát ra, nhưng hôm nay chứng trêu hoa ghẹo nguyệt của hắn lại tái phát, ta vùng vẫy mấy lần vẫn không thể thoát ra. Ta vươn tay sờ sờ đầu hắn, than thở nói: “Mặc dù sau này tiểu tiên không định đi thành San Hô, nhưng hoàng cung của Giao nhân trong thành San Hô có rất nhiều giao nương nghe thấy Tam thái tử gọi tiểu tiên tỷ tỷ. Tam điện hạ còn muốn chối sao?”

    Trong lòng ta ẩn ẩn có một ý niệm không thoải mái— nếu như hồn phách này của hắn chính là hồn phách đứa con của Thiên đế mà mẫu thân nhặt được, dựa vào bối phận ta chẳng phải sẽ phải gọi hắn một tiếng tiểu cữu cữu rồi?

    Vô cớ thấp hơn người một cái đầu, tư vị này thật không dễ chịu.

    Vô cớ thấp hơn Nhạc Kha một cái đầu, trong lòng ta lại càng không mong muốn.

    Dù gì cái vẻ mơ hồ này trong nhất thời cũng không thể thanh tỉnh rõ ràng được. Thân thể hắn chính là của Long Tam thái tử, lại trong lúc mơ mơ hồ hồ không ít ngày gọi ta tỷ tỷ, lúc này nếu không áp chế hắn, tương lai chẳng phải là luôn luôn thấp hơn hắn một cái đầu?

    Mặc dù hắn mang nụ cười yếu ớt nhợt nhạt nhìn nhìn ta, cuối cùng vẫn kiên quyết lắc lắc đầu: “Bổn thái tử không nhớ!”

    Ta bị hắn ôm trong lòng hết nửa ngày đã có chút xấu hổ, lúc này bất chấp hai người dính sát vào nhau, duỗi hai tay nắm chặt áo hắn nói: “Ngươi dám không nhận! Dám không nhận? Đường đường Đông Hải Long tam thái tử, danh hiệu này để chơi cho vui?”

    Hắn khinh thường đáp: “Ta thật không yêu thích gì danh hiệu Đông Hải Long Tam thái tử này! Chẳng qua là loại chuyện như vậy, nhất định là nàng một mực chọc phá ta. Ta một nam tử to cao thế này, gọi một tiểu a đầu như nàng là tỷ tỷ, không khỏi làm trò cười cho thiên hạ.”

    Trong lòng ta nhớ lại, nhi tử của Thiên đế đương nhiên sẽ coi thường không đi làm nhi tử của Đông Hải Long Vương. Mặc dù Long Vương Phi tâm địa độc ác và Đông Hải Long Vương ham mê tửu sắc đó có yêu thương hắn thế nào cũng không thể thay thế hào quang của Cửu Trùng Thiên a?

    Lại nhớ tới tơ hồng trên chân, vốn dĩ muốn tìm cơ hội kiếm Chu Tước Thần quân, nghe nói người có một thanh kiếm uy lực vô cùng, nếu có thể thử một lần cũng tốt. Nhưng bây giờ Nhạc Kha nằm bên cạnh ta, lại khiến ta nhớ đến việc này, trong lòng liền nóng lên, trên mặt nóng ran, cũng không biết nguyên nhân do tơ hồng hay vì nguyên do khác, hiện tại bị hắn ôm chặt trong ngực, thế nhưng trong lòng lại dao động, hương hoa thạch quỳnh thoang thoảng bên mũi, bất giác khiến ta cảm thấy rất yên bình an ổn.

    Đây thực sự là suy nghĩ hoang đường cỡ nào.

    Có lẽ là đêm qua ngủ dậy chưa tỉnh táo, hôm nay lại bị kích thích quá mức mới có loại ảo tưởng này.

    Ta lạnh lùng hừ một tiếng, lại nhớ tới một việc: “Cùng Tam điện hạ nói nhiều như vậy, Tam điện hạ còn nhớ rõ tiểu tiên không?”

    Cũng không biết bệnh hay quên của con rồng ngốc này còn nghiêm trọng hay không?
     
    Túc Mạch, CHI, Suki and 2 others like this.
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 38: Vết bụi thời gian
    Chưa bao lâu đã nghe thấy giọng nói trong trẻo yêu kiều của cung nga bên ngoài cửa: “Tam thái tử điện hạ, chúng nô tì mang bữa khuya tới rồi.”

    Ta vẫn chưa ngồi dậy đã cảm thấy bản thân bị thu nhỏ. Lúc nhìn lại, trong đôi mắt Nhạc Kha phản chiếu hình ảnh một trái anh đào đỏ mọng, đang bị hắn kẹp giữa ngón tay, tỉ mỉ quan sát. Hắn thuận miệng nói: “Vào đi.”

    Bởi thế, hai cung nga nụ cười thập phần xinh đẹp tiến vào, hương thơm ngào ngạt, đem khay thức ăn trên tay đặt trên bàn, một người trong đó dung mạo xinh đẹp “phụt” cười một tiếng, nói: “Tam điện hạ nếu đã thích anh đào như vậy, nô tỳ lại đi hái một ít cho điện hạ dùng, hà tất cứ luyến tiếc mãi không ăn?”

    Một cung nga khác dáng vẻ khỏe mạnh hơn một chút tiến lên hai bước, nở nụ cười lấy lòng nói: “Anh đào trong hậu hoa viên của Thiên đế cực kỳ thơm ngọt. Điện hạ sống dưới biển sâu đã lâu, cũng không dễ gì nhìn thấy.”

    Ta bị hắn biến thành một trái anh đào, trong lúc tức giận chăm chú nhìn hắn, cũng tiện phòng bị cho tốt. Việc này lập tức khiến ta nhìn thấy một cảnh tượng thú vị. Chính là ngay khi Nhạc Kha thằng nhãi này nhắc tới hai chữ anh đào, mặt mày hắn luôn luôn có nét nghiêm túc khác với bình thường.

    Hắn khoát khoát tay, cực kỳ không kiên nhẫn nói: “Các ngươi lui xuống đi.”

    Hai cung nga có chút tâm không cam tình không nguyện, quyến luyến không rời lui ra.

    Ta ở trên bàn lăn lộn hai cái, lại bị hắn biến ngược trở lại. Không đợi hắn lại gây khó dễ, lùi ra sau mà đi, thoát ra khỏi cánh tay của hắn, cười hi ha đứng ở trước bàn, đem một khối điểm tâm mà hai cung nga vừa đặt xuống cho vào trong miệng, vừa chỉ vào hắn nói: “Tam điện hạ ngay đến tiểu tiên cũng không nhớ được, lại như thế này ôm tiểu tiên, quả thực là có chút không hợp rồi.”

    Hắn hơi mỉm cười nhìn ta nuốt xuống khối điểm tâm, lại đưa tay cầm khối thứ hai mới nói: “Nàng chẳng phải chính là tiểu công chúa của Tu La tộc sao?”

    Một miệng điểm tâm nghẹn trong cổ họng ta, thiếu điều muốn cái mạng nhỏ này của bổn tiên.

    Hắn xuống giường, lấy cho ta một chung trà nóng, ta nhận lấy từ tay hắn hớp hai ngụm, kế đó mới dò xét xung quanh một hồi, nghĩ lại vừa rồi mà sợ hãi: “Lời này sao có thể nói lung tung? Năm đó tộc Tu La và Thiên giới đại chiến mấy vạn năm, không biết bao nhiêu chiến thần chiến tướng đã bỏ mạng trong đó. Nếu như để gia quyến của những chiến tướng này nghe được, lý nào không đem tiểu tiên ta xé thành trăm mảnh? Ngươi cho rằng tiểu tiên có chín mạng hay sao?”

    Hắn duỗi duỗi ngón tay lau qua khóe môi ta, lại mỉm cười quan sát một lượt từ trên xuống dưới, lắc đầu thở dài nói: “Nàng bộ dạng thế này, a dua nịnh nọt, nửa điểm cũng không có dáng vẻ của công chúa Tu La?”

    Mặc dù trước nay trong lòng ta thầm oán con rồng ngốc này, nhưng hôm nay thật sự tức giận, hắn đem ta biến thành anh đào cũng thôi đi, nhưng lại ở trên Thiên giới trọng địa khăng khăng đề cập tới tộc Tu La, lẽ nào thấy ta sống ở đây vui vẻ phóng khoáng quá, muốn tăng thêm khổ sở mới được hay sao?

    Ta vươn tay cầm hai khối điểm tâm trên khay ôm vào trong ngực, quay đầu hướng phía ngoài mà đi, vừa nói: “Tam điện hạ nếu đã thanh tỉnh, vậy tiểu tiên cũng không việc gì lại ngây ngốc đứng ở đây, cũng tới lúc nghỉ ngơi rồi.”

    Thiên giới cung điện vô số, ta biết được chẳng qua cũng chỉ là Hoa Thanh Cung, phủ Chu Tước Thần Quân cùng phủ Nguyệt Lão. Lúc bước ra ngoài, chỉ thấy mảnh trăng hình bán nguyệt cong cong, sao lạnh lấp lánh trên bầu trời, trong đình mùi hương hoa cỏ xộc vào mũi, sau lưng lại không một tiếng động. Vốn dĩ ta với Nhạc Kha quen biết, cách biệt hai trăm năm, đêm nay muốn tìm cách đi nhìn hắn, cũng là để an ổn lòng này. Nào ngờ lại bị hắn trêu chọc một hồi, lại ba phen bốn lượt không thèm để ý đến nguy nan của bổn tiên trên Thiên đình, cố nhân này, không nhìn cũng được. Nghĩ vậy, rảo bước hướng ngoài điện mà đi.

    Cũng không rõ là sắc trời đã tối hay vì điện này tĩnh mịch vắng vẻ, đi hết nửa canh giờ xung quanh vẫn như cũ không một bóng người. Ngược lại càng đi càng hoang vắng, mặc dù hoa cỏ um tùm, nhưng bất giác lại cảm thấy đáng sợ. Ta kiên trì đi tiếp một lúc, thế nhưng phát hiện cảnh vật xung quanh có chút quen thuộc, chính là nơi mà bản thân đêm đó bị Thái tử điện hạ dọa sợ, ở trong Ngự hoa viên của Thiên đế đi loanh quanh, cuối cùng nghe được thanh âm yếu ớt của nữ tử.

    Ta lập tức ngây ngốc đứng tại chỗ, nửa ngày cũng không dám nhúc nhích, nghiêng tai nghe ngóng, chỉ có tiếng cánh hoa khẽ nở hé nhụy cùng tiếng gió nhẹ lùa qua rừng cây, một tiếng côn trùng kêu hay chim hót cũng không có.

    Đương lúc ta toàn lực chú ý bỗng nhiên nghe thấy ai đó nói: “Này, tiểu ngốc điểu, sao lại không đi?”

    Tâm thần ta tán loạn, cơ hồ khóc ra tiếng, hai chân mềm nhũn ngồi ngay tại chỗ. Sau lưng một đôi tay có lực vươn tới, dìu ta đứng dậy. Ta xoay người lao đến, đầu dụi thẳng vào trong ngực hắn, ôm chặt hắn, cơ thể như thể bị lạnh run, nhưng ngửi thấy mùi hương hoa thạch quỳnh dìu dịu, cuối cùng cũng an tâm trở lại.

    Hắn hết sức kinh ngạc, vỗ hai cái trên lưng ta, giống như phụ mẫu nơi phàm giới dỗ dành một đứa trẻ. Đến khi hô hấp của ta bình thường trở lại mới nói: “Thanh nhi, sao lại sợ đến thế này?”

    Ta ở trong lòng hắn không chịu ra, tức giận chỉ trích: “Còn không phải là ngươi, sao lại nghỉ ngơi ở chỗ nào không biết. Lần trước quá nửa đêm ta đi loanh quanh ở đây, từng nghe thấy thanh âm của một nữ tử, cực kỳ thê lương, trở về liền sợ đến phát bệnh.”

    Hắn ở trên lưng ta vỗ vỗ vài lần, cười nói: “Có lẽ là ảo giác của nàng …”

    Ta giận hắn không thèm để tâm, hung hăng ở trong ngực hắn đánh hai cái, nhưng chính là vẫn không dám rời khỏi ngực hắn, sợ sẽ nghe thấy thanh âm thê lương của nữ tử đó.

    Trong lúc cười đùa, sợ hãi trong lòng dần dần tản đi. Hắn nắm tay ta đi giữa hoa cỏ, như thể những con đường mòn bị lá rụng che lấp giấu kỹ hắn đều có thể tìm thấy. Ta nhìn đến thú vị, đương lúc tỉ mỉ quan sát một con đường mòn, bên tai có một tiếng than yếu ớt, một thanh âm thê lương lo lắng nói: “Chạy mau…Con ơi chạy mau…Con ơi chạy mau…”

    Ta nhịn không được rùng mình một hồi, lập tức quay đầu nhìn Nhạc Kha, nhưng thấy hắn sắc mặt trắng bệch, mày nhíu chặt, giống như bị cái gì đấy tóm chặt tâm can đau đớn vô cùng, bàn tay níu chặt lấy tay ta từ từ dùng lực, xương cốt ta cơ hồ muốn bị hắn nắm đứt.

    Thanh âm đó không ngừng quẩn quanh bên tai, như thể có một nữ tử cô đơn thấp giọng kể lể, có lúc một từ cũng không nghe rõ, có lúc chỉ là lời thúc giục lo lắng, không ngừng thúc giục: “Con ơi chạy mau…Con ơi chạy mau…”

    Trên lưng ta mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống, nhưng toàn thân cứng ngắc, hai mắt chỉ ngây ngốc nhìn Nhạc Kha, hắn bỗng nhiên kéo ta, bắt đầu đi xung quanh khắp hoa viên không ngừng tìm kiếm, càng đi càng nhanh, có lúc ở trong bụi hoa khi thì bên tàng cây dừng lại một chút, lần theo tiếng nói mà đi.

    Trong lòng ta cực kỳ kinh hãi, chỉ cảm thấy thanh âm này đối với hắn dường như có ma lực, dẫn dụ hắn tìm kiếm khắp nơi. Len lén nhìn hắn, sắc mặt hắn trắng bệch, lo lắng hoảng sợ, cho đến bây giờ cũng chưa từng thấy qua nét hối hận như ánh lửa bập bùng nổi lên trên mặt hắn, từng chút từng chút lóe qua. Lặng lẽ đưa tay, một tay đem hắn đánh bất tỉnh, gọi mây đến rồi đặt hắn lên trên, làm như không nghe thấy thanh âm nữ tử thảm thiết bi thương bên tai, hướng hàn đàm nơi Ly Quang ngụ lại mà đi.

    Ta cũng đã mấy ngày không tới đây, lúc tới chỗ hàn đàm, thấy Ly Quang đang nghiêng mình tựa vào núi đá, tâm tình trấn tĩnh trở lại.

    Ly Quang đứng dậy giúp ta đặt Nhạc Kha lên trên núi đá, thấy nét mặt hắn đau khổ, lo lắng nói: “Thanh nhi, hắn lại sao vậy?”

    Ta đem sự việc kể lại cho hắn nghe. Hắn trầm ngâm rất lâu, thử dò xét: “Lẽ nào là ảo thuật của Giao tộc ta? Vạn năm trước, hoàng cung Giao tộc ta bị trộm đi rất nhiều thư tịch tu luyện ảo thuật, đến bây giờ vẫn chưa tra ra là yêu nghiệt phương nào đã lấy. Lý nào chính là nữ tử trong vườn?”

    Không đợi ta trả lời, hắn lại nói: “Suy đoán này cũng không ổn. Ảo thuật Giao tộc nhiếp hồn, nếu là hai người nghe được, đương nhiên hai người đều bị nhiếp hồn, có lý nào Thanh nhi từ đầu đến cuối vẫn tỉnh táo, Nhạc Kha lại bị mê hoặc?”

    Ta lắc lắc đầu, chỉ vào hắn nói: “Chuyện này cũng dễ giải thích. Nhạc Kha vốn dĩ hồn phách không đầy đủ, dễ dàng bị nhiếp hồn cũng đúng.”

    Ly Quang gật đầu phụ họa. Lại thấy hắn có chút buồn rầu: “Thanh nhi sao lại ở cùng một chỗ với Nhạc Kha?”

    Sợ hãi trong lòng ta đã tạm thời trấn định, lại nhớ tới lần này tứ hải Long Vương long trọng tiến đến, cười nói: “Qua năm ba ngày nữa, Thiên giới này nhất định sẽ cực kỳ náo nhiệt. Tứ hải Long Vương dẫn theo Long tử Long nữ đã thành niên lên Thiên giới, mong muốn cùng tứ hải kết quan hệ thông gia, cầu được lương phối. Thiên đế ngày mai sẽ hạ chỉ lệnh cho tộc trưởng quốc chủ các tộc dẫn theo công chúa vương tử lên tham dự yến hội.”

    Ly Quang ngẩng đầu sâu lắng quan sát ta một hồi, nói: “Nhạc Kha hắn không đề cập đến mình muốn cưới người nào có hay?”

    Ta lắc lắc đầu, chỉ vào hắn cười lớn: “Con rồng ngốc này…Đừng hại công chúa nhà người ta. Mấy công chúa đó đều được nuông chiều vô cùng, vạn nhất cưới về, chưa năm ba ngày đã không nhận ra người nhà…”Ý cười trong lòng dần nhạt, chỉ nghĩ tới ngày Nhạc Kha cưới vợ, hắn che chở nữ tử đó giống như che chở bảo bọc ta, xả thân tương cứu, trong lòng liền cực kỳ không thoải mái.

    Lúc đó…lúc đó, hắn lại để ta ở đâu?

    “Thanh nhi, nàng đang nghĩ gì vậy?”

    Ly Quang đẩy đẩy ta, ta mới phát hiện bản thân đang thất thần, chỉ cảm thấy trong lòng rối loạn, có thể so sánh với đám tơ hồng rối nùi ở phủ Nguyệt Lão, nhất thời khó có thể giải thích rõ ràng.

    –Nói tới tơ hồng chợt khiến ta nhớ lại, ngày mai nhất định phải đi phủ Chu Tước Thần Quân hỏi xin thần binh lợi khí của người dùng một chút.

    Ta thuận miệng đáp: “Vừa mới lỡ tay đánh ngất Nhạc Kha, ta đang nghĩ cách ứng phó. Vạn nhất hắn tỉnh lại truy cứu, làm thế nào thì được?”

    Ly Quang lại vẫn cười nói: “Chuyện này cũng dễ, Thanh nhi hiện thời cứ quay về nghỉ ngơi, đợi hắn tỉnh lại, lại tìm đại một cớ nào đấy?”

    Ta không ngờ quân tử nhân hậu như Ly Quang cũng có thể đưa ra chủ ý thoái thác né tránh thế này, vỗ bả vai hắn cười lớn: “Đúng là ý hay.” Gọi mây đến, đi về hướng Hoa Thanh Cung.

    Ngày thứ hai sắc trời còn chưa sáng tỏ, ta đã xuất hiện ở phủ Chu Tước Thần Quân. Tiên đồng giữ cổng mặc dù niềm nở mời ta vào phủ, nhưng lại nói cho ta một tin tức có chút mất hứng: Chu Tước Thần Quâng nhận được ý chỉ của Thiên đế, nửa đêm hôm qua đã xuống hạ giới rồi.

    Trong lòng ta nhớ tới sợi tơ hồng trên chân, cũng không biết là do tơ hồng hay nguyên nhân nào khác, lần này gặp lại Nhạc Kha, trong lòng có chút khác lạ, đôi lúc không thể kiềm nén được cảm giác mềm yếu trong lòng. Nghĩ thấy có lẽ sớm cắt đứt tơ hồng, loại tâm tình khác lạ này sẽ có thể dần tiêu biến đi, lại càng mong mỏi ngày quay lại của Chu Tước Thần Quân. Nhưng tiểu đồng bất quá làm nhiệm vụ quét dọn tiếp khách, loại sự tình này cũng không biết rõ tường tận.

    Ta hết cách đành bất mãn trở về. Mới tới trước cửa Hoa Thanh Cung đã nghe thấy trong viện tiếng nói chuyện huyên náo, một thanh âm trong trẻo nũng nịu nói: “Thái tử ca ca, phong cảnh nội điện của huynh thật không tệ.”

    Chính là Bích Dao.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 39: Mộng như hẹn ước
    Ta nhấc chân định tránh đi thì đã nghe thấy sau lưng có tiếng bước chân lại gần, Đồng Sa điện hạ cười nói: “Tiểu ngốc điểu, sao lại không vào?”

    Tiên đồng ở cửa bước ra nghênh đón, nháy mắt ra hiệu nói: “Chưởng lại, Thái tử điện hạ sáng sớm quay về liền tìm người khắp nơi. Sớm như vậy người đã đi đâu?”

    Lúc ta còn làm cung nga quét dọn, cuộc sống cũng coi như hòa thuận với những người khác trong Hoa Thanh Cung, nhưng từ khi ta nhận chức Chưởng lại, hàng ngày chung quy đều bị bọn hắn hết nháy mắt rồi lại cười mờ ám bao nhiêu lần, trong đó đặc biệt là Lưu Niên.

    Ta tiến lên hai bước, gõ cốc cốc vào trán tên tiểu tiên đồng này, thấy mặt mày hắn nhăn lại một chỗ, cười nói: “Cho ngươi theo Lưu Niên học chuyện xấu!” Rồi cùng Đồng Sa điện hạ tiến vào.

    Hoa Thanh Cung chiếm diện tích khá rộng, bốn điện đứng trang nghiêm nhưng phong cảnh trong cung không tệ, lúc này từng tốp Long tử công chúa của Tứ hải Long Vương đang tụm năm tụm ba nơi khóm hoa bụi cỏ, Thái tử điện hạ cũng cùng đi. Thấy ta với Đồng Sa điện hạ cùng nhau đến liền vội vàng nói: “Hai người các ngươi sáng ra cũng không tới sớm một chút, để một mình ta ở đây bận rộn.”

    Đồng Sa điện hạ cười nói: “Chẳng phải còn có tẩu tẩu sao?”

    Ta chăm chú nhìn xem, đứng sau lưng Thái tử điện hạ quả đúng là Đan Chu, chỉ là hoa cỏ thấp thoáng, nhất thời không nhìn rõ được. Chẳng qua Đan Chu nghe thấy lời này của Đồng Sa, thản nhiên nói: “Đồng Sa điện hạ khách khí rồi. Đan Chu ở xa vạn dặm, mấy ngày trước mới lên Thiên đình làm khách, sao có thể quen thuộc như Chưởng lại được?”

    Lời này…bảo ta trả lời thế nào đây?

    Đương lúc do dự đã nghe thấy một giọng nói trong trẻo nũng nịu: “Lời này của Công chúa nếu để các tiên tử không biết sự tình nghe được sẽ cho là công chúa gấp bước qua cửa làm tri kỷ của Thái tử ca ca đến độ không nhịn được rồi đó.”

    Chính là Bích Dao. Ta cực kỳ kinh ngạc nàng, thế nhưng lại có thể nói đỡ cho ta, vội vàng quay đầu nhìn, nàng đã cười hì hì bước đến trước mặt, thân thân thiết thiết kéo cánh tay ta nói: “Tỷ tỷ hai trăm năm không thấy bóng dáng, Bích Dao cho rằng tỷ tỷ còn đang giận Bích Dao.”

    Thiếu nữ trước mắt đã không còn nét trẻ thơ, mặc dù ngũ quan vẫn tươi đẹp rạng rỡ như trước nhưng trông thấy lại càng tăng thêm vẻ thướt tha duyên dáng, khéo léo thông minh vô cùng. Mặc dù trước đây ta với nàng khá gần gũi nhưng cũng đã nảy sinh khoảng cách, giờ phút này bị nàng thân thiết kéo tay, ngược lại không nói rõ được trong lòng là tư vị gì, nhất thời chỉ ngây ngây ngốc ngốc đứng tại chỗ.

    Đan Chu có lẽ tức giận bởi lại có người giúp đỡ ta, lập tức nói: “Đông Hải Tứ công chúa chính là kim chi ngọc diệp, cùng với một Chưởng lại nho nhỏ xưng tỷ gọi muội, cũng không sợ hạ thấp thân phận?”

    Đồng Sa điện hạ kéo tay ta lắc đầu nói: “Lời này của tẩu tẩu sai rồi. Tiểu ngốc điểu chính là chưởng lại trong điện Thái tử ca ca.”

    Chung quy đầu óc của Đan Chu cũng còn chưa đến nỗi đần độn, lập tức hiểu rõ ý của Đồng Sa điện hạ, chỉ trích việc cùng ta quen biết kết bạn là hạ thấp thân phận, chẳng phải là tát vào mặt Thái tử điện hạ sao?

    Nàng ta đỏ mặt len lén nhìn sắc mặt Thái tử điện hạ, nhưng thấy vẻ mặt hắn bình tĩnh, một chút cũng không có vẻ gì là không vui, lúc này mới quay đầu nhìn ta đầy chán ghét.

    Vạn năm qua, ta bị nàng đối xử thế này đã thành quen, trong lòng cũng không thèm để ý. Hướng phía Thái tử điện hạ thỉnh tội một hồi rồi kéo Bích Dao đi đến chỗ ít người. Mặc dù Bích Dao đối với ta có khúc mắc, nhưng hôm nay tình cờ gặp nàng khiến ta nhớ đến sự việc của Nhạc Kha tối qua, trước khi bị ta đánh ngất xỉu, tình trạng của hắn như khùng như điên, cũng không biết hôm nay liệu có thể thanh tỉnh hay không.

    Bích Dao bị ta kéo tới một chỗ bóng cây rậm rạp, ta nhìn khắp xung quanh không một bóng người mới thả tay nàng ra, dò hỏi: “Tứ công chúa hôm nay có gặp Tam ca của muội không?”

    Nàng ban đầu vẫn chỉ nhìn ta cười, trong nụ cười có chút áy náy, nghe thấy lời này, thở phào nhẹ nhõm một hơi nói: “Tỷ tỷ sao lại nhớ tới Tam ca muội? Huynh ấy khỏe lắm a, trước đó còn đi cùng với muội, giờ cũng không biết đang nói chuyện với ca ca đệ đệ nào rồi.” Đảo mắt nhìn, lát sau mới chán nản nói: “Tam ca cũng không biết trốn đi đâu rồi? Tỷ tỷ tìm huynh ấy có việc?”

    Ta nghe thấy hắn đã bình thường thì đương nhiên an tâm không ít. Cũng không nghĩ sẽ đem sự việc tối qua nói với Bích Dao chỉ tổ khiến nàng thêm lo lắng. Đành phải hàm hồ nói: “Tỷ cũng chỉ là…chỉ là đã lâu không gặp hắn, muốn hỏi thăm mà thôi.”

    Bích Dao níu cánh tay ta lắc lắc: “Tỷ tỷ cũng lâu rồi không gặp Bích Dao nhưng lại không hỏi thử xem Dao nhi có khỏe hay không? Lẽ nào chưa từng lo lắng cho Dao nhi?”

    Việc này bảo ta mở miệng thế nào đây?

    Lẽ nào nói với nàng, ta đương nhiên lo lắng cho nàng, lo lắng nàng vì việc Ly Quang mất tích mà trút giận sang ta? Lo lắng trong lòng nàng sẽ hận ta sâu sắc vì tranh giành Ly Quang với nàng?

    Mặc dù ta trước giờ chưa từng có ý định cướp đi nam tử trong lòng nàng, nhưng buổi tối mấy ngày trước, nam tử đó còn nắm chặt tay ta, nói muốn cưới ta. Nàng cùng ta quen biết nhau, cơn giận này sợ là bất luận thế nào cũng khó lòng nuốt xuống được a?

    Ta lắc lắc đầu, không vui không buồn nói: “Bên cạnh Dao nhi có phụ mẫu huynh đệ chiếu cố, đương nhiên không cần lo lắng, đâu đến phiên tỷ tỷ phải bận tâm?”

    Nàng vểnh khóe môi hồng nhuận bóng loáng, trân châu màu hồng nhạt trên đỉnh đầu càng tôn thêm dung nhan như ngọc, đôi mắt vừa ửng đỏ đã òa lên khóc: “Tỷ tỷ nói thế chính là không chịu tha thứ việc Bích Dao lạnh nhạt với tỷ rồi? Bích Dao lớn lên ở biển sâu, từ nhỏ được phụ vương và mẫu hậu nâng niu trong tay, mặc dù tỷ tỷ muội muội đông đúc nhưng chưa từng có người bạn nào, tỷ tỷ là người duy nhất, nhưng lại không đem Bích Dao để ở trong lòng…”

    Ta đau đầu xoa xoa trán, quả thực nói không nên lời.

    Nghĩ thấy bổn tiên từ nhỏ khóc lóc la lối, đánh nhau chơi xấu, việc nào cũng không phải ít, duy chỉ không biết khóc lóc kể lể. Thủy tộc công chúa này từ nhỏ lớn lên ở Đông Hải, vừa khóc thì nước mắt liền đặc biệt tuôn trào mãnh liệt, bất quá thời gian nửa chung trà đã khiến bổn tiên chống đỡ không nổi, đem những chuyện dĩ vãng vứt hết ra sau đầu, ôm lấy nàng cẩn thận dùng lời ngọt ngào mà an ủi, cuối cùng mới dỗ được nàng nín khóc.

    Nàng vừa lau nước mắt trên mặt vừa thút thít nói: “Từ khi tỷ tỷ rời đi, Bích Dao ngày nhớ đêm trông, một bên là Ly Quang ca ca, một bên là Thanh Loan tỷ tỷ…Muội…Muội cho dù có thích Ly Quang ca ca cũng không muốn mất đi tỷ tỷ.”

    Trong lòng ta cảm động. Lời này của nàng mặc dù vẫn còn rất trẻ con, nhưng chung quy cũng không phí hoài quan hệ của ta với nàng. Bổn tiên từ nhỏ lẻ loi một mình, với Đan Chu mặc dù tiếng là tỷ muội nhưng kỳ thực lại là oan gia, trong lòng không khỏi ngưỡng mộ tỷ muội nhà người khác, đi đâu cũng đều gọi nhau, thân thiết vui vẻ. Bản thân có thêm Bích Dao tiểu muội muội này, kỳ thực đã đem nàng đặt trong tâm khảm, thế nhưng lúc nàng có vận tình duyên, đều vì ta phương hại đến đào hoa của nàng, suýt nữa nàng đã coi ta như người xa lạ, hôm nay nàng có thể tự thấy hối hận, bổn tiên lẽ nào lại là tiên tử bụng dạ hẹp hòi không biết tha thứ khoan dung?

    Ta đưa tay ra, xoa xoa đầu nàng, cầm khăn tay thay nàng lau khô nước mắt trên mặt, thở dài: “Dao nhi nghĩ được như vậy, trong lòng tỷ tỷ đương nhiên rất vui. Tỷ muội ta mặc dù không phải là tỷ muội ruột thịt, nhưng còn gần gũi hơn cốt nhục, sau này đừng vì chuyện này mà xa cách nữa. Muội hãy nhớ, tỷ tỷ trước giờ chưa từng có ý định tranh giành bất cứ thứ gì với muội. Nhưng hôn nhân chính do trời định, tất cả đều là mệnh, nửa điểm cũng không theo ý người. Tương lai…” Tương lai như thế nào, kỳ thật ta cũng không nói được.

    “Tương lai…Vạn nhất Ly Quang ca ca chung tình với tỷ tỷ, Bích Dao đương nhiên sẽ không nói gì nữa. Nhưng nếu như tỷ tỷ có thể cùng Tam ca yêu thích nhau kết mối lương duyên, Ly Quang ca ca…Ly Quang ca ca nhất định chính là của Bích Dao.”

    Ban đầu thấy dáng vẻ nàng điềm đạm đáng yêu, trong lòng ta sớm đã dao động, nhưng bị lời này của nàng nghẹn lại, nửa ngày mới nặn ra được một câu: “Dao nhi ở dưới biển sâu, có từng nghe qua một câu nói của nhân gian?”

    Nàng chớp chớp đôi mắt đỏ hoe, hiếu kỳ nói: “Câu gì?”

    “Nhân gian nói, dưa xanh hái không ngọt. Chuyện nhân duyên, ngoại trừ do trời định, chung quy vẫn là nam nữ yêu thương lẫn nhau, người tình ta nguyện mới là tốt.” Lời này chính là biết được từ nhân duyên của mẫu thân với phụ thân, ta thường nghĩ thường ngẫm mới hiểu được đạo lý này.

    Xét thấy mẫu thân là công chúa Điểu tộc, nếu không phải yêu phụ thân tha thiết, thà chết cũng không hối hận, sao có thể quên đi lập trường đối địch, ngược lại rời khỏi nhà, gả đến thành Tu La?

    Bích Dao cúi đầu suy nghĩ một hồi, lúc ngẩng đầu lên, trong mắt ngập tràn vẻ cảm kích: “Dao nhi hiểu rồi. Tỷ tỷ nói ra lời này cũng là vì tốt cho Dao nhi, mong Dao nhi tương lai có thể hạnh phúc.”

    Ta sờ sờ đầu nàng, trong lòng cảm thấy ấm áp, khẽ mỉm cười gật gật đầu.

    Nàng với ta hai trăm năm không gặp, lúc này mọi chuyện không vui trước đây đều cho qua hết, kể với nhau những sự việc khác, trong lòng cả hai đều rất thoải mái, không khỏi tâm sự rất lâu. Đợi đến khi Thái tử điện hạ sai cung nga tìm tới, ta với nàng đã trò chuyện hơn một canh giờ, cũng chưa từng phát hiện thì ra thời gian qua nhanh như vậy.

    Hai người chúng ta cùng nhau trở lại điện, nhưng thấy trong Tước La điện đang bày đại yến, vì Thái tử điện hạ thân phận tôn quý, ai nấy lại thấy hắn lại hòa nhã nhân hậu nên trong điện cũng cực kỳ náo nhiệt.

    Ngồi ở phía trái bên dưới chủ vị là Đồng Sa điện hạ, bên phải là Đan Chu. Các vị Long Tử thì ngồi ở phía dưới Đồng Sa, công chúa thì phía sau Đan Chu, cung nga phất tay, yến tiệc đã bắt đầu.

    Bích Dao tuổi tác còn nhỏ, trong số các vị Long Nữ chính là nhỏ nhất nên nàng ngồi ở vị trí sau cùng, ta cũng xin cung nga thay ta xếp một cái bàn liền kề nàng, cũng tiện cho ta với nàng nói chuyện.

    Cung nga Tước La điện cười hì hì nói bên tai ta: “Chưởng lại không ngồi bên Thái tử à, vị trí đó chính là Thái tử điện hạ để dành cho người.”

    Ta nhéo hông nàng một cái, giả vờ rầu rĩ nói: “Mọi người quả thật mong chờ ta nhận lấy hơn phân nửa ánh mắt giết người của Thái tử phi nương nương à, mọi ngày trôi qua vui vẻ an nhàn quá chăng?”

    Cung nga này dung mạo tú lệ, chính là người nổi bật nhất trong Tước La điện. Từ ngày Đan Chu tới đây, nàng bị Đan Chu nhìn chằm chằm không biết bao nhiêu lần. Kể từ sau đó, phàm là Đan Chu tới, nàng nhất định nhờ cung nga có dung mạo bình thường đến hầu hạ, bản thân thì chỉ trốn trong trà gian hay thiện phòng tránh né.

    Nàng cười hì hì đi bố trí bàn cho ta, ta đưa mắt quan sát xung quanh, quả thực chếch sau lưng Thái tử khoảng cách độ nửa cánh tay còn một cái bàn, nhưng nếu như nàng nói đấy là để dành cho ta, ta thật sự hoàn toàn không tin chút nào. Đặt ở chỗ đó, chẳng phải là để có người hầu hạ hắn, thay hắn rót rượu gắp thức ăn thôi sao.

    Không bao lâu, đợi đến khi chỗ ngồi đã được bố trí thỏa đáng, ta ngồi yên ổn bên dưới Bích Dao thì liền cảm thấy có một luồng ánh mắt từ phía xa xa, len lén liếc nhìn, chính là Nhạc Kha, ánh mắt nhìn ta đầy thâm ý nhưng đã không còn ẩn chứa ý cười mà lại thâm trầm ngoài ý muốn. Trên mặt đều là vẻ lạnh lùng, đối diện với ánh mắt có chút lạnh lẽo thế này của hắn, lưng ta bỗng nhiên chợt lạnh, miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, nhưng hắn cũng không cười. Trong lòng ta thầm kêu không ổn: lẽ nào đêm qua đánh hắn bất tỉnh một chút, chứng bệnh hay quên của hắn lại tái phát rồi.

    Ngồi ở trong điện hai canh giờ, ta nghĩ qua vài lần, chỉ muốn nửa chừng rời đi. Thương lượng với Bích Dao một chút, lại tranh thủ lúc một đoàn cung nga tiến vào ca múa, len lén từ phía bên hông điện chạy trối chết.

    Mặc dù thật sự Nhạc Kha chưa từng làm ra hành động tàn bạo hung ác gì với ta, nhưng ta cũng chưa bao giờ thấy hắn có vẻ mặt đáng sợ như đêm hôm trước. Hôm nay trong lòng Bổn tiên thật sự không dám.

    Tín Phương Viện hôm nay không một bóng người. Có lẽ do tiền điện bận rộn, mấy bà lão quét dọn cũng đã bị bên ngoài điều đi phụ giúp, lúc ta quay trở về điện, trong viện vắng vẻ yên tĩnh. Ngồi bên dưới tàng cây tử đằng thở dài một hơi, tiện tay biến ra một chung trà nóng hôi hổi, hớp một ngụm còn chưa kịp nuốt xuống thì đã có tiếng người sau lưng: “Thanh nhi hôm nay thật là cao hứng!”

    Hơn nửa chung trà trong tay đều đổ hết lên chân, ta ném chung trà kéo váy nhảy dựng lên, chỉ cảm thấy trên chân như thể đã bị bỏng rộp. Chiếc váy Thái tử điện hạ tặng cho ta đẹp thì đẹp thật, nhưng không được như Giao Tiêu Sa mà Ly Quang đã tặng. Nếu là Giao Tiêu Sa, nhất định nửa giọt nước cũng không thấm qua được.

    Người sau lưng chạy đến, nhấc váy ta lên, lộ ra phân nửa bàn chân nhỏ, lại vội vàng thả xuống. Nhưng tơ hồng trên cổ chân ta mấy ngày gần đây nhìn thấy rất rõ, cũng không biết có phải là vì hắn đến Thiên Đình hay không mà chỉ cần liếc mắt nhìn, trên da thịt trắng mịn là tơ hồng đỏ thẫm, cực kỳ bắt mắt.

    Ta đẩy hắn ra, tức giận nói: “Đường đường là Đông Hải Long Tam thái tử lại thích theo sau lưng người khác lén la lén lút, khiến tiểu tiên bị phỏng Điện hạ vừa lòng chưa?” Vốn dĩ trong lòng Bổn tiên còn có một hai phần chột dạ bởi đêm qua đánh hắn bất tỉnh, nhưng bây giờ bị hắn kinh hách mà bị phỏng, một bụng tức giận, đem hết thảy sợ hãi đều vứt đi không còn tăm tích.

    Hắn lại tiến lên nhấc váy ta, chỉ vào tơ hồng trên cổ chân ta nói: “Đây là cái gì?”

    Ta tức giận nói: “Đương nhiên là tơ nhân duyên rồi.” Nghĩ tới đầu kia của tơ hồng đang ở trên cổ chân của người trước mặt, trong lòng băn khoăn a, nhất thời khó có thể giải thích.

    Nhịn không được trách móc Chu Tước Thần Quân: sớm không bận muộn không bận, một mực lựa lúc Bổn tiên cần người nhất lại bận công vụ, cũng không phải là bận rộn kiếm kế sinh nhai a? Chả trách vạn năm vẫn còn lông bông một mình.

    Nét mặt hắn ngưng trệ, thả váy ta xuống, cất giọng hỏi: “Tơ nhân duyên này chỉ quản nhân duyên của người phàm, sao lại ở trên chân của nàng?”

    Ta muốn bịa ra lời nói dối nào đó để hắn không truy cứu nữa, nghĩ nghĩ một hồi nói: “Đương nhiên là mẫu thân ta xin Nguyệt Lão tự tay buộc lên chân tiểu tiên, Tam Điện hạ lẽ nào không tin?”

    Hắn không chút do dự gật gật đầu nói: “ Mẫu thân nàng không làm những việc vô vị như thế.”

    Tức giận đến độ ta thiếu điều cắn đầu lưỡi của mình, suýt nữa quên mất hồn phách bên trong người này với mẫu thân có mối quan hệ. Vắt óc suy nghĩ muốn nghĩ ra một việc gì đấy qua loa đại khái, chỉ mong hắn hiện tại sẽ không tiếp tục truy vấn việc tơ hồng, qua vài ngày nữa, ta tới xin Chu Tước Thần Quân thay ta chém đứt tơ hồng, sẽ lại không có gì để mà lo lắng.

    Vì vậy liền nói: “Đêm qua Thanh Loan xuống tay hơi nặng, vẫn mong Điện hạ đừng để bụng! Thanh Loan ở đây xin nhận lỗi với Tam điện hạ. Chỉ là đêm qua Tam điện hạ là bị trúng ảo thuật của Giao tộc? Thật sự có chút dọa người”

    Ta không nói đến chuyện này còn đỡ, vừa nhắc tới sắc mặt hắn lập tức như giá lạnh tháng sáu, khí lạnh bức người. Đương lúc ta phân vân liệu liệu có nên chạy trốn hay không, hắn lại nói ra một câu long trời lở đất: “Thanh âm đêm qua, là giọng nói của mẫu phi ta.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này