1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Long Phượng trình tường - Tác giả: Lam Ngả Thảo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 80: Cùng nắm tay nhau
    Ta tức giận với ý giễu cợt trong lời nói của Phương Trọng nên không trả lời, chỉ xem như chưa từng nghe thấy câu hỏi ấy, liếc nhìn một đám người ồn ào nơi cửa thành kia. Chỉ trong chốc lát đã có sáu bảy vò rượu cạn sạch, Nhạc Kha với bộ mặt đau khổ chắp tay thi lễ: “Các vị đại ca, tiểu Nhạc hơn vạn năm nay chưa trở về, xin mọi người hãy hạ thủ lưu tình cho tiểu Nhạc còn chút hơi để đi bái kiến Tu La Vương có được không?”

    Mấy vị tướng giữ thành cười vang: “Nhạc tiểu tử, công chúa nhà ta đều gọi chúng ta là thúc thúc, sau tới miệng ngươi lại bị đổi thành đại ca?”

    Phương Trọng cười lắc đầu: “Xem ra hôm nay đám người này nếu không chiếm được tiện nghi gì từ chỗ Nhạc tiểu tử thì sẽ không bỏ qua cho hắn rồi.” Rõ ràng nàng ta đang vui sướng khi thấy người gặp họa mà. Ánh mắt của ta chẳng dời đi chỉ cười nói: “Phương Trọng tỷ tỷ có muốn tiến đến bảo hắn gọi tỷ một tiếng dì không?”

    Tiếng gọi “dì’ này trong lòng bổn tiên chỉ là chút chuyện nhỏ như kẽ móng tay nhưng khi nói ra lại mang theo vài phần hứng thú xem náo nhiệt.

    Phương Trọng ho một tiếng, nét mặt cung kính: “Thuộc hạ không dám vô lễ với phò mã tương lai…A, nhầm rồi, phò mã hiện giờ chính là Hùng Lực, không có liên quan gì đến Nhạc tiểu tử.”Trong lời nói có vài phần trêu chọc khó che giấu.

    Ta cắn môi, nhẫn nhịn sự giễu cợt của nàng ta, chỉ cảm thấy thâm ý sâu sắc trong câu nói ấy, nàng ta thế nhưng lại gọi Nhạc Kha một tiếng phò mã- Phương Trọng từ trước đến nay luôn ổn trọng, nói năng cẩn thận, câu nói thất thố nghiêm trọng như vậy tuyệt không phải là lời lấy lòng, lẽ nào là kế do Tu La phụ thân sắp đặt?

    Lòng ta không ngừng đặt ra những giả thuyết phỏng đoán. Nhưng khi thấy Nhạc Kha cúi chào lại lần nữa, đổi cách xưng hô nói: “Lúc trước là tiểu Nhạc trẻ người non dạ không hiểu chuyện, bây giờ xem như đã có chút mở mang kiến thức, thật sự không thể uống rượu no say với các thúc thúc, xin các thúc thúc hãy chỉ giáo, tửu lượng của tiểu Nhạc không được tốt lắm.”

    Thật là lưu manh vô lại mà! Uổng công bổn tiên trước nay luôn tự phụ, tự cho rằng bản thân mình là người hiếm có trong Tiên giới, chưa từng tu thân dưỡng tính, cả ngày chơi bời lêu lổng, trêu chọc sinh sự, đã không còn người nào khiến cho bổn tiên nghi ngại nữa. Nhưng chưa từng ngờ rằng, da mặt của hắn rất dày, còn dày hơn cả ta, có thể đạt đến cảnh giới mắt không đảo, mặt không đỏ, tim không đập mạnh đã xoay chuyển tình thế bất lợi của bản thân.

    Các vị tướng lĩnh kia nghe hắn gọi mình là thúc thúc thì cười vui vẻ tách ra hai bên, phía sau bọn họ là một loạt những vò rượu chưa mở nắp được xếp chồng như tường thành, vò vò rượu xếp thành dãy, vò vò nối tiếp nhau, tính sơ khoảng chừng trăm vò. Lúc ta ra khỏi thành cũng chưa từng thấy bức tường rượu này, tay chân của mấy vị thúc thúc này thật sự rất nhanh nhẹn a.

    Nhạc Kha kêu thảm một tiếng, liền muốn vượt qua cửa thành mà vào thì đã bị một người cường tráng giữ chặt lấy lại nhét một vò rượu vào trong lòng hắn.

    Lúc nãy ta còn ngầm buồn bực chuyện hắn dễ dàng sửa cách xưng hô lung tung, cư nhiên còn dám học theo cách xưng hô của ta để gọi mọi người ở đây, lúc này thấy bộ dạng khổ sở của hắn thì tâm trạng cũng tốt hẳn. Thấy hắn đưa ánh mắt cầu cứu nhìn ta, ta dùng ánh mắt vô tội trừng lại hắn làm như chuyện này chẳng có can hệ gì đến ta, mấy người trai tráng đứng bên cạnh hắn lại nhìn ta với ánh mắt tỏ ý khen ngợi, mọi người cười rộ lên vô cùng thoải mái.

    Cửa thành càng tụ tập nhiều người, tiếng cười đùa ồn ào không dứt, mãi cho đến khi tường rượu bị tiêu diệt thì cửa thành mới được thông thoáng.

    Ta xách Cửu Ly trong lòng xuống, gõ vào đầu nó nói: “Hóa lại thành người cho tỷ, đứng vững!”

    Cửu Ly không tình nguyện nhưng cũng phải hóa thành hình người, thè lưỡi đắc ý nhìn Phương Trọng, rồi mới mềm giọng gọi: “Tỷ tỷ.” Ta bắt lấy tay hắn, muốn gọi Nhạc Kha cùng hồi cung thì lại bị Phương Trọng giữ chặt: “Công chúa có gì gấp chứ, náo nhiệt còn chưa chính thức bắt đầu mà.”

    Từ trong đám tướng lĩnh có một thiếu niên cường tráng cao ráo chạy ra, khom người nói: “Các vị tướng lĩnh nói đã lâu không gặp Nhạc công tử nên muốn hẹn hắn vào trong thành Tu La so tài cao thấp, xin công chúa quyết định?”

    Ta cũng hết cách, lau đi mồ hôi trên trán, tinh thần mặc dù không tồi nhưng suy cho cùng vẫn còn đang bị trọng thương, lồng ngực hô hấp có chút không thoải mái, ngoài mặt giả vờ như không để ý, vẫn khoát tay về phía thiếu niên kia: “Các vị thúc thúc vui vẻ là tốt rồi. Nhưng mà đừng đấu nhau quá lâu, chớ làm chậm trễ thời gian bái khiến Tu La vương phụ thân.”

    Thiếu niên kia rất có nề nếp, trả lời cũng rất tốt, không khiến cho người ta thấy phiền lòng: “Các tướng quân đã cử người đi bẩm báo với Vương, Vương có ý chỉ lệnh cho Nhạc công tử không cần vội vã đi bái kiến, cứ thoải mái đọ sức với các vị tướng quân. Nhưng công chúa điện hạ sau khi bị thương thân thể hư nhược, Vương sợ công chúa chịu đựng không nổi nên đã phái xa liễn đến, điện hạ muốn đến thao trường Tu La xem trận đấu hay muốn trở về Tư Hoàng Điện nghỉ tạm?”

    Phụ thân cố ý muốn Nhạc Kha chịu khổ đây mà? Lòng ta rất lo lắng. Phụ thân quả thật là một người cha tốt không có gì để bàn cãi, nhưng chỉ là người cha tốt của bổn tiên chứ chẳng hề có chút liên quan gì đến Nhạc Kha.

    Ta liếc mắt hỏi ý kiến của Phương Trọng, muốn nàng ta nói mấy lời gỡ gạt, nàng ta lại chỉ cười lắc đầu nói: “Xưa nay người tiến vào thao trường Tu La đọ sức, bị thương bị tàn phế vô số kể.”

    Trái tim này của bổn tiên lập tức treo lơ lửng, dặn dò thiếu niên: “Bảo xa liễn lại đây, ta muốn đi thao trường Tu La xem trận đấu.”

    Phương Trọng khẽ cười. Thiếu niên lập tức nói: “Vương cũng có nói, Công chúa điện hạ chắc chắn sẽ muốn đi thaotrường Tu La xem trận đấu. Bởi vậy trong xa liễn đã chuẩn bị chăn mây thật dày, còn có mấy món điểm tâm, công chúa mệt mỏi thì có thể nằm nghỉ.”

    Ta đã bị phụ thân nhìn thấu tâm ý hết rồi, Phương Trọng che miệng cười trộm, ta đành mặt dày mày dạn nói: “Xin vị tiểu ca này chuyển lời cho Nhạc công tử, ta có chuyện quan trọng muốn hỏi hắn, mời hắn lên xa liễn ngồi nói chuyện với ta, tiện thể cùng đến thao trường Tu La.”

    Thao trường Tu La chính là nơi binh lính Tu La luyện tập, cứ địa rộng lớn. Ngoại trừ Giáo Luyện Trường, còn có Binh Khí Ti, Điển Tịch Ti… Tướng lĩnh của quân Tu La đều từ Văn Ti Viện, Võ Ti điện mà ra, có người phụ trách dạy tu luyện pháp thuật và đạo dùng binh. Lúc bình thường phụ thân cũng thường đến thao trường Tu La tuần tra. Ta cũng từng theo người đến, bị thanh thế hào tráng của Tu La binh làm kinh sợ, bội phục không thôi.

    Nhạc Kha tự lên xa liễn, hiếm khi hắn lại thu hồi dáng vẻ cợt nhả trêu đùa kia, đôi mắt nhìn ta chằm chằm, hộ vệ thiết giáp bên ngoài luôn tỏa ra hàn khí lại đi quá gần xa liễn làm cho hắn trở nên quy củ không ít. Ta lấy khăn tay trong xe ra đưa cho hắn: “Chàng dùng nó lau mồ hôi trên trán đi, thao trường Tu La không thể so với trong cung, bước vào khó tránh bị thương.”Ta liếc nhìn thắn rồi thở dài: “Chàng đó, đang tốt đẹp làm trưởng tử của Thiên Đế mà không chịu, lại chạy đến thành Tu La quấy rối!”

    Hắn nhận khăn thuận thể nắm lấy tay ta, ánh mắt tỏa sáng, giọng nói khàn khàn: “Ta vì cái gì mà đến chắc Thanh nhi đã hiểu rõ.”

    Vì lời thề uyên ương của chúng ta?

    Khi đó đầu óc của ta phát sốt, sắc đẹp ngay trước mặt, bổn tiên nhất thời lầm lỗi mới mở miệng cầu thân với hắn, tình thế hiện giờ không giống trước, ta và hắn đều có gánh nặng, ta há có thể lại cưỡng cầu hắn?

    Ta thở dài, đưa trái cây cho hắn, miễn cưỡng mỉm cười nói: “Ta và chàng quen biết đã lâu cũng hiểu rõ tính tình của nhau. Thử hỏi ta và chàng liệu có thể nào bỏ rơi cha già mẹ yếu, làm trái ý họ mà đến với nhau?” Mùi vị chua xót dâng lên trong lòng, chỉ cảm thấy buồn bã cô quạnh nói không nên lời, niềm vui mừng tương phùng hôm nay đã qua.

    Hắn nhận trái cây, cắn hai ba miếng nhưng cũng không buông tay ta ra, thoải mái cười: “Thanh nhi yên tâm, ta chưa từng để trong lòng thân phận trưởng tử của Thiên Đế. Năm đó nếu không phải vì thân phận này…ta làm sao rơi vào cảnh cửu tử nhất sinh, xa cách mẫu thân mấy vạn năm? Nếu không có Nhị công chúa thu nhận sống ở thành Tu La mấy vạn năm thì ta sớm đã trở thành cái xác không hồn rồi.”

    Hắn nói bình thản như vậy nhưng khi nghe vào tai lại khiến lòng ta chấn động, thương tiếc không thôi nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn, an ủi: “Hiện tại Côn Lôn Trắc phi đã được cứu ra, mẹ con hai người đã đoàn tụ ở Thiên giới hưởng những tháng ngày tình thân.” Lòng ta lại cảm thấy càng mờ mịt, hai mẹ con hắn ở Thiên giới hưởng những tháng ngày tình thân, từ nay về sau ta và hắn xa cách ngàn dặm, thật sự lòng ta chẳng có gì mà mừng vui.

    Hắn lạnh lùng cười: “Hiện giờ Thiên giới há có thể là chổ yên ổn để cho mẹ con ta sống? Ông ấy đối với mẫu thân ta cùng lắm chỉ là thương hại muốn bù đắp nhiều năm mẫu thân ta đã khổ cực. Tình cảm vợ chồng sao có thể dựa vào lòng thương tiếc muốn bù đắp mà duy trì?”

    Ta chưa từng thấy vẻ mặt chán ghét thế tục của Nhạc Kha như hiện giờ, có khi là lời lẽ ấm áp dịu dàng cùng với nụ cười nhạt, lời ngon tiếng ngọt có thể lừa gạt các tiên tử đến đầu óc choáng váng, có khi lạnh như băng, khiến người ta phải tránh xa ngàn đạm. Bất kể là nét mặt biểu hiện như thế nào thì cũng khá hơn dáng vẻ lúc này của hắn, cười lạnh kiêu ngạo, lại mang theo một chút chua xót, cũng không biết là đang tiếc hận cho mẫu thân hắn hay là đang chịu uất ức ở Thiên giới.

    “Vậy Côn Lôn Trắc phi phản ứng thế nào?”

    Mấy năm gần đây Thiên Đế nạp rất nhiều mỹ nhân làm trắc phi, người thế mạnh như Thiên Hậu cũng không ngăn cản được huống chi là Côn Lôn Trắc phi mấy vạn năm đã không ở cạnh ông ấy. Năm đó Côn Lôn Trắc phi và Thiên Hậu cùng lấy một chồng đã vô cùng tức giận nên mới dẫn đến cảnh mang con đại chiến ở Thiên Hà. Nay thoáng chốc mất vạn năm đã trôi qua, phu quân năm đó sớm đã có mỹ nhân đầy cả cung, trái ôm phải ấp, chuyện này làm sao Côn Lôn Trắc phi chịu nổi?

    Ta nghĩ đến cảnh mình thấy được trong mảnh vỡ của Côn Lôn thần kính… Khi đó, bà ấy ở trong lòng phu quân thâm tình chân thành mang theo vô vàn thương xót…Tất cả đều đẹp đẽ như trước kia.

    “Mẫu thân đã trở về Côn Lôn tiên cảnh, từ nay về sau một lòng tu đạo không màng chuyện Tiên giới nữa.”
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 81: Lai thời cựu lộ
    Cả nửa ngày ta chẳng nói gì, không biết trả lời thế nào.

    Côn Lôn Trắc Phi dứt khoát như vậy, nhất định là vì Thiên đế đã làm tổn thương trái tim bà, mới có thể một đao chặt đứt, quay về Côn Lôn tiên cảnh.

    Nhưng Nhạc Kha lại như thể hết sức hào hứng, vén màn lên, chỉ vào cảnh sắc bên trong thành Tu La –chỉ chỏ, giảng giải năm đó đã cùng mẫu thân dạo qua những cửa hiệu nào, ăn qua những món gì, chơi những trò gì.

    Lòng ta buồn thay cho hắn, chẳng dễ dàng gì mới tìm được mẫu thân, nhưng lại không ngờ Côn Lôn Trắc Phi đã nản lòng thoái chí, lúc đấy mạnh mẽ sắc bén thế nào không cần phải nói, thậm chí ngay đến Thiên giới cũng không muốn ở lại lâu, cũng chưa từng đoàn tụ với con cái đã một mình rời đi. Nhưng thấy gương mặt hắn tràn trề ý cười, suốt một đường cười đùa không ngớt, thấy ta ủ rũ ỉu xìu, lại hạ màn xuống, khẽ cười nói: “Lẽ nào Thanh nhi muốn cùng vi phu ở riêng với nhau nên mới giận vi phu đã vén màn…Vi phu xin nhận lỗi với Thanh nhi!” Vừa nói vừa khom người hành lễ.

    Ta được Tu La Vương phụ thân yêu chiều sủng ái, trước đến giờ đều cho rằng những người bên cạnh ta khi tương phùng với mẫu tử phụ tử thì nhất định cũng sẽ hạnh phúc ngọt ngào giống như ta, nào nghĩ tới vẫn có dạng nhà không ra nhà, mỗi người mỗi nơi. Mãi suy nghĩ, hắn đã ở bên cạnh ta, nhưng ta lại không thể nào ngừng cảm thấy chua xót.

    Thấy hắn không đem tình cảnh của bản thân vướng bận trong lòng, ta lại càng cảm thấy đau đớn, đưa tay đánh hắn một cái, tức giận nói: “Chàng thực không biết tranh thủ chút nào?”

    Hắn thích thú ngả ra sau tựa vào người ta. May mà Cửu Ly đã bị Phương Trọng quấn lấy, nếu không thấy hắn thân mật với ta như vậy, sợ là sớm đã xù lông lên rồi. “Chuyện cũ sớm đã như bèo dạt mây trôi, lại nói, Thiên đế với ta mặc dù mang tiếng là cha con, nhưng cũng không gần gũi bằng phụ thân Đông Hải Long Vương không ra gì kia.”

    Vợ chồng Long Vương đối với hắn nhất mực yêu thương, nhưng thân phận hiện giờ của hắn sớm đã khác đi, trong lòng ta suy đoán điều hắn nói, quá nửa có lẽ do thấy ta vì hắn mà buồn bã nên mới an ủi ta, thật may là nghe được mấy lời này ta cuối cùng cũng không đau lòng như trước nữa. Lúc này mới nhớ đến hắn đứng bên ngoài thành Tu La đã mấy ngày rồi, cho nên cầm lấy ít bánh trái điểm tâm mà ta yêu thích ở trên bàn đưa qua cho hắn: “Chàng trước tiên ăn chút gì đi, cũng chợp mắt chút. Thao trường Tu La chính là nơi nguy hiểm, ta thấy hôm nay mấy vị thúc thúc là muốn cẩn thận thuộc da rồng của chàng, vẫn nên ăn no cho có chút sức lực.”

    Hắn gục đầu vào gáy ta, ở bên tai ta khe khẽ thổi hơi: “Vi phu muốn Thanh nhi đút, nếu không cho dù là hôm nay bị đánh tan xương nát thịt cũng không ăn.”

    Ta hung hăng nhéo bên hông hắn một cái – – Con rồng này cũng thực đáng giận mà, thế nhưng dám giở mấy thủ đoạn trêu ghẹo chúng tiên tử khắp tứ hải trước đây ra với ta. Nhưng thấy hắn không chịu nhúc nhích, ngũ quan đau đến nhíu lại một chỗ, biết bản thân xuống tay quả thực có chút nặng, đành phải thở dài một hơi, cầm lên một khối điểm tâm đút cho hắn. Hắn tựa lên vai ta, chỉ nghe bên ngoài xa liễn tiếng y giáp leng keng, giữa phố xá tiếng tiểu thương rao hàng không ngừng bên tai, năm tháng tĩnh lặng, trong xe có thể nghe rõ tiếng hơi thở của hai người chúng ta, nhàn nhã yên bình, mơ hồ như những phân tranh nơi tứ hải cũng không có chút can hệ nào với chúng ta.

    Hắn chậm rãi nuốt xuống nửa khối điểm tâm, hai mắt sáng rỡ như sao, chan chứa ý cười mãn nguyện, không biết vì sao, những phiền muộn lo lắng, chua xót khổ sở đều không còn chút dấu vết. Như thể chỉ cần nhìn thấy gương mặt tươi cười mãn nguyện của người đang ở trước mặt đây, bản thân ta liền cảm thấy mỹ mãn.

    Cũng không biết là ai đã đặc biệt căn dặn mà hôm nay xa liễn đi cực kỳ chậm, đến khi hắn no bụng rồi mà vẫn còn chưa đến thao trường Tu La. Ta chợt nhớ ra một chuyện, trong lòng bỗng dưng nặng trĩu, nói: “Chàng có biết tin tức gì về Ly Quang?”

    Lời này vừa nói ra, bầu không khí trong xa liễn nhất thời liền trầm xuống, giống như có một tảng băng to nặng bị đập vỡ, khiến những ngọt ngào trước đó đều đông cứng lại. Rất lâu sau hắn mới nói: “Sau đó Lăng Xương cũng phái người đi Đông Hải tìm qua, bản thân ta cũng âm thầm trà trộn vào đó, trước khi đến đây cũng đã đến Đông Hải, nhưng trên mặt biển sóng lớn dồn dập, Đông Hải thủy vực rộng lớn, hôm đó bất quá chỉ mới nửa ngày sau trận chiến, thi thể cùng vết máu liền bị sóng biển cuốn sạch, theo ta đoán…đại thể là dữ nhiều lành ít rồi.”

    Hắn nói xong câu này, sắc mặt cực kỳ khó coi, cẩn thận dè dặt nhìn nhìn ta, dịu dàng nói: “Ta biết Thanh nhi trước giờ vẫn xem Ly Quang như huynh trưởng, hắn đích thực cũng đối với nàng không tệ, chỉ là lúc ở Đông Hải nàng vì bảo vệ hắn sớm đã bị trọng thương, nếu hắn linh thiêng, biết nàng lại vì hắn mà đau lòng, không chịu điều dưỡng thân thể, hắn nhất định cũng sẽ không đồng ý.”

    Nếu hắn có linh thiêng….Nếu hắn có linh thiêng…Giao nhân sau khi chết đi, chẳng phải sẽ hóa thành bọt biển, sao lại có thể linh thiêng được chứ?

    Nước mắt nóng hổi lăn dài, hắn hít một tiếng, lại khuyên nhủ nói: “Ta với Ly Quang từ nhỏ đã đặc biệt hợp ý, tính tình hắn lại rất tốt, cũng không như mấy huynh đệ trong Long cung đối với ta cực kỳ ghét bỏ. Trên trời dưới đất, ta cuối cùng cũng chỉ có một người bằng hữu này, hiện giờ thấy hắn chết thảm, đau lòng âu cũng là chuyện khó tránh khỏi…Chỉ là Thanh nhi, nói lời này là từ tư tâm của ta, nàng, ta và hắn, chúng ta từ khi sinh ra đã có vận mệnh của bản thân mình, có cưỡng cầu cũng không được…Hắn chính là Giao vương thái tử, cho dù hắn chưa từng có suy nghĩ làm phản chiếm đóng Nhân giới, nhưng Giao vương lại là cha ruột của hắn, bị liên lụy cũng là điều khó tránh….” Nói rồi ôm ta vào trong ngực, cúi xuống, le lưỡi liếm sạch nước mắt trên mặt ta.

    Trong đầu ta ầm ầm như có vô số vì sao đang nổ tung, bị hành động thân mật này của hắn dọa sợ, nhưng lại ngây ngốc ngồi trong lòng hắn, quên mất việc khóc thút thít…Hắn…Hắn…Con rồng ngốc vô liêm sỉ này!

    Hắn thấy dáng vẻ này của ta, có lẽ cảm thấy có chút thú vị, khẽ cười một tiếng, lại muốn cúi người làm chuyện thân mật đó, trong lòng ta ầm ầm nhảy loạn, bên trong xa liễn chật hẹp, phụ thân lại còn phân phó cung thị chất lên rất nhiều đồ ăn thức uống nên càng không có chỗ để tránh, ta đành giả vờ giống như đà điểu chỉ có thể nhắm hai mắt lại, bất chợt nghe thấy người bên ngoài xa liễn nói: “Công chúa điện hạ, đã đến thao trường Tu La rồi.”

    Ta thở phào một hơi, lấy tay áo lau lau mặt, lại đẩy hắn ra vội vàng nhảy xuống, nghe được tiếng cười khẽ của Nhạc Kha ở phía sau, ta lại càng thêm quẫn bách, chỉ cảm thấy ánh mắt xung quanh đều đổ dồn về bên này nên càng chột dạ, cũng không biết người bên ngoài nghe được bao nhiêu.

    Trên đài cao của thao trường Tu La, một đám hán tử Tu La đứng đối diện với Nhạc Kha, cười nói: “Nhạc công tử, ngươi rời khỏi thành Tu La đã hơn vạn năm, cũng không biết tu vi tiến bộ ít nhiều thế nào, hôm nay..đám thúc thúc..đặc biệt lĩnh giáo.” Mấy người này bình thường ở trước mặt ta mặc dù hào sảng thẳng thắn, nhưng cũng chưa từng nói mấy lời coi thường trêu chọc thế này, đối với Nhạc Kha lại là một bộ mặt khác, nói là căm ghét thù địch cũng không phải, nhưng họ lại đặc biệt nhấn mạnh ba chữ “đám thúc thúc”, bộ dạng tươi cười nhưng lại đặc biệt không có ý tốt, thật khiến ta đổ mồ hôi lạnh thay hắn.

    Người trong thành Tu La đấu pháp luận đàm tu vi là chuyện bình thường. Nhưng hôm nay xem thử ta lại thấy không thích hợp cho lắm. Chỉ vào một đám nam nhân mồ hôi nhễ nhại đang quấn lấy nhau, còn ngọc sắc cẩm sắc sớm đã bị làm bẩn kia, hoàn toàn không thể nhìn ra dáng vẻ ban đầu của Nhạc Kha, ngạc nhiên nói: “Phương Trọng tỷ tỷ, Tu La chúng ta không phải tu vi không tệ sao? Tỷ thí với Nhạc Kha, vì sao không dùng tiên thuật lại chỉ giống như người phàm, thi đấu sức lực?”

    Phương Trọng hé miệng nở nụ cười: “Công chúa có điều không biết, tộc Tu La tuy thích chiến đấu, nhưng đối với huynh đệ của mình lại cực kỳ gần gũi, so với Thiên giới còn quang minh lỗi lạc hơn nhiều. Tỷ thí tiên pháp, đó là để thao luyện trước khi ra chiến trường, còn luận bàn về tu vi như thế này thì hoàn toàn không có ác ý, thêm nữa muốn đối với người đó bày tỏ tình cảm thân thiết cũng dùng phương thức này. Lại nói, người phàm rất dễ bị thương, cách giao đấu này cũng ít nhiều an toàn. Cùng lắm là khiến đối phương chịu chút đau đớn da thịt, quyết sẽ không làm tổn hại đến tiên nguyên…” Lời còn chưa dứt, mũi Nhạc Kha đã bị ăn một quyền nặng nề, hắn cũng chưa từng khách khí, bay lên một cước đá hán tử vừa cho hắn một đấm đó bay ra ngoài thao trường.

    Nhưng hôm nay người trong tộc Tu La nhàn rỗi vô sự, tất cả đều tụ tập bên thao trường, chia thành nhóm mười người, kẻ này bị đá ra kẻ khác lập tức lao vào, giống như quyết phải huyết chiến với Nhạc Kha tới cùng. Sau hai canh giờ, Nhạc Kha đã thương tích đầy người, ở bên ngoài có mười mấy hán tử bị hắn đá ra, những người còn lại bên trong cũng bị thương không ít, mặt mũi bầm dập, chẳng khá hơn hắn chút nào.

    Ta thấy bên trong thao trường, mấy vị Tu La hán tử này ra tay mặc dù không phải nhẹ, hắn đại khái cũng bị ăn đòn nhưng vẫn đánh trả, nhưng cả hai bên đều chưa từng hạ tử thủ, chính là cảnh tượng càng đánh càng hăng, một người sang sảng cười nói: “Nhạc tiểu tử mấy vạn năm không gặp, sức lực cũng tăng lên không ít nhỉ.”

    Nhạc Kha chỉ vào vị Tu La đó trêu chọc: “Thúc thúc…Tuổi già sức yếu, Tiểu Nhạc thấy , sợ là không thể lại ra sa trường rồi.”

    Tộc Tu La mọi người đều lấy việc ra chiến trường làm vinh quang, lúc này bị hắn kích động, vốn dĩ có chút buông lỏng, hiện giờ “Ô” lên một tiếng, lao lên, lại cùng Nhạc Kha quần nhau một chỗ.

    Một người khác ở bên cạnh thở hồng hộc hai tiếng, cười nói: “Năm đó Nhạc tiểu tử chẳng qua chỉ là một đứa trẻ miệng còn bú sữa, bây giờ thật sự đã trưởng thành không ít rồi.”

    Nhạc Kha đang tung một cú đấm vào vị Tu La phía trước, không khỏi đắc ý: “Vạn năm đã qua, Nhạc Kha nếu như còn không trưởng thành, chẳng phải đã trở thành yêu quái rồi sao.”

    Vị Tu La ấy lập tức chậm rãi cất lời: “Lớn rồi lớn rồi, đáng tiếc là lại thành một tiểu bạch kiểm, so với mấy cô nương trong thành Tu La còn đẹp hơn.”

    Nam nhân tộc Tu La đều lấy dáng vẻ to lớn cường tráng, làn da ngăm đen làm mức chuẩn, Nhạc Kha vốn dĩ lớn lên lại giống như trúc xanh, da dẻ trắng nõn, đứng cùng với mấy hán tử Tu La này lập tức có cảm giác giống như hạc giữa bầy gà. Có điều mọi người trong thành Tu La ai nấy đều coi uy vũ dũng mãnh cao lớn làm vinh hạnh, hắn như thế này quả thực không thể coi là một thiếu niên tuấn tú.

    Trên gương mặt trắng nõn của Nhạc Kha lập tức hiện lên màu gan heo, nhưng mấy người họ ai nấy đều có suy nghĩ như nhau, chỉ cảm thấy quá mức trắng trẻo, hắn lập tức tranh thủ chút thời gian nhìn xuống bên dưới đài, như thể sợ ta sẽ bị mấy vị nam nhân Tu La này tẩy não. Ta chỉ tay vào một hán tử Tu La dáng vẻ hết sức cao lớn phía xa đang đi tới, cao giọng khen ngợi: “Ta thấy hắn thực uy vũ, thực dũng mãnh.”

    Mấy người trên dưới thao trường đều cười ồ, duy chỉ có Nhạc Kha hung hăng ra chiêu, hai lần liên tiếp đều bất ngờ công kích vào phía trên cẳng chân của nam nhân Tu La đã nói hắn là tiểu bạch kiểm, khiến người nọ ô ô kêu lên thảm thiết, giống như ác hổ tấn công sơn dương lại lao lên đánh tiếp.

    Đợi đến khi hán tử nơi xa đó tiến lại gần một chút, Phượng Trọng mới ngoắc tay : “Hùng Lực, qua đây.”

    Sắc mặt Nhạc Kha lập tức trầm xuống, ngay cả nét tươi cười vui vẻ trước đó cũng mất đi, chiêu chiêu đều mạnh mẽ đánh đấm với người trong thao trường. Mười người trong sân hết tám chín người lần trước đều cùng với với Tu La phụ thân đến Đông Hải, biết được thảm kịch diệt tộc của Giao nhân, đương nhiên cũng nhớ rõ lời nói của phụ thân khi đó, lúc này trông thấy bộ dạng của Nhạc Kha, người đang cố ý trêu chọc cũng thu lại ý cười.

    Đợi đến khi Hùng Lực bước tới, bên trong sân chỉ nghe thấy tiếng nắm đấm nặng nề rơi trên thân thể, cũng không còn âm thanh cười đùa nào nữa.

    ——————————–

    Lai thời cựu lộ: Đến lúc quay về đường cũ
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 82: Muôn vạn thâm tình
    Trước giờ Điểu tộc có một điều luật bất thành văn, phàm là điểu nhi nào lớn lên có chút tư sắc, nếu được hai con chim trống tranh nhau giành lấy, nếu hai con chim trống này còn vì nàng mà đánh nhau thì giá trị của cô nàng sẽ lập tức tăng lên gấp trăm lần.

    Nhưng bổn tiên nào giờ đối với mấy việc hoang đường này vẫn khịt mũi coi thường, chỉ cảm thấy chuyện tranh giành này ngu ngốc hết biết. Tài phú quyền thế còn có thể giành giật cướp đoạt, nhưng duy chỉ có trái tim là không thể dùng vũ lực mà chiếm lấy. Thế nhưng điểu tộc lại nhất nhất thừa nhận quy luật ngầm này, bổn tiên thấp cổ bé họng, chẳng là gì trong mắt người khác, loại vinh quang được người trong tộc xưng tụng này đương nhiên cũng chưa từng được hưởng qua.

    Thật không ngờ, rời khỏi Điểu tộc gần bốn trăm năm, ở trong thành Tu La lại dẫn tới một con rồng cùng một nam nhân Tu La vì bổn tiên mà đánh nhau, đích thực có chút cảm giác thế sự vô thường.

    Hùng Lực đến gần trước mặt ta hành lễ, trên sân trận đánh đấm đã gần đến hồi kết thúc, chỉ còn ba đại hán Tu La và Nhạc Kha đang vật nhau nhưng không ai chịu ngừng tỷ thí. Ta thuận tiện phất tay, miễn cho hắn hành lễ, nén giận nói: “Đều nghe nói nam tử tộc Tu La hào sảng không câu nệ quy củ, sao mấy lời này áp dụng với Hùng Lực lại hoàn toàn không đúng a?”

    Phương Trọng thấy hắn một nam nhi khí thế bừng bừng lúc này lại ngượng ngùng đứng bên cạnh ta, thế nhưng một câu cũng không nói được, phì cười nói: “Điện hạ, người đừng bắt nạt Hùng Lực đứa nhỏ thành thật này nữa, hắn đương nhiên cũng là một nam nhi hào sảng, chỉ là lần trước tiếp nhận vương mệnh lại để công chúa đi mất, còn hại công chúa bị thương nặng trở về, trong lòng áy náy, chỉ cảm thấy bản thân đã phụ vương mệnh, bảo hộ bất lực, nên gặp công chúa mới đa lễ như vậy.”

    Ta đưa mắt nhìn, quả thật thấy ánh mắt hắn ẩn chứa nét xấu hổ, vì vậy nhón mũi chân dùng lực vỗ vỗ vai hắn: “Hùng Lực huynh không cần phải như vậy, ta từ nhỏ lỗ mãng đã quen, đích thực quên mất việc huynh thân mang vương mệnh, vẫn là ta suy nghĩ không chu đáo, còn đa lễ nữa thì thành người xa lạ rồi!”

    Khóe môi Hùng Lực lập tức tràn ra ý cười, liên tục gật đầu: “Không xa lạ, không xa lạ.” Bộ dạng thành thực vui vẻ, hoàn toàn khác hẳn với vị huynh đệ lãng tử mồm mép trơn tru kia.

    Bỗng nghe Nhạc Kha trên đài gào lên, giọng nói có ba phần tức giận: “Hùng Lực, chi bằng lên đài tỷ thí một chút?”

    Ta thu lại bàn tay trên vai Hùng Lực, ghé vào bên tai Phương Trọng thấp giọng hỏi: “Nhạc Kha như vậy liệu có phải là bị đánh đến hư não rồi không, thế nhưng chủ động muốn thêm người?” Lại nhìn nhìn hắn mặt mày bầm tím, không khỏi lo âu: Lại biến thành ngốc tử giống như trước đây thì có gì tốt chứ?

    Hùng Lực đã một bước nhảy vào, mấy nam nhân còn lại trong sân đều tản đi hết, trên thao trường Tu La rộng lớn, duy chỉ còn Nhạc Kha và Hùng Lực hai người vật lộn, mọi người đều trầm trồ khen ngợi không ngớt, ngay cả mấy người vừa bị thương ban nãy cũng vô cùng cao hứng, mũi xanh mặt tím ở bên cạnh cao giọng cổ vũ.

    Phương Trọng liếc nhìn vào bên trong đài vài lần, lúc này mới thấp giọng cười: “Rõ ràng là Điện hạ khích Nhạc tiểu tử ăn giấm chua mới khiến y thách đấu với Hùng Lực, bây giờ lại đau lòng rồi?”

    Ta nhéo hông Phương Trọng một cái ra vẻ như muốn đánh nàng: “Thanh Loan lẽ nào lại là một con chim thiếu hiểu biết như vậy, nhất định phải khiến hai con chim trống vì ta mà đánh nhau mới coi là thống khoái?”

    Phương Trọng liên tục gật đầu phụ họa: “Đúng đúng! Điện hạ đương nhiên sẽ không khiến hai con chim trống vì người mà ra tay đánh nhau!”

    Ta nhìn nàng vẻ khen ngợi, thu tay lại, nhưng nghe thấy nàng nói tiếp: “Điện hạ chỉ khiến một con rồng và một nam nhân Tu La vì người mà đánh nhau!”

    Trong sân, thân ảnh hai người vật lộn tụm lại một chỗ, đích thực là một con rồng và một Tu La, thật khiến bổn tiên có trăm miệng cũng không biện bạch được a!

    Sau đó Tu La phụ thân ở Tư Hoàng Điện chiêu đãi Đại vương tử mặt mũi thâm tím đến từ Thiên tộc, cũng cho gọi Hùng Lực mặt mày bầm dập tiến vào, đợi Nhạc Kha bái phỏng xong, ý vị thâm trường liếc nhìn ta, cười nói: “Loan nhi à, phụ vương nghe nói con đích thân nghênh đón Đại vương tử Thiên tộc, nhưng lâu quá cũng không về, đành phải sai Hùng Lực đến thỉnh mời, thế nhưng sao bộ dạng lại mặt mũi bầm tím thế kia?”

    Thị hầu trong điện ai nấy đều cúi đầu nín cười, dáng vẻ muốn nói lại thôi.

    Ta cực kỳ muốn đáp lại Tu La phụ thân một câu: Phụ vương lão nhân gia, người chưa từng đến thao trường Tu La, nếu không, nhìn thấy không phải chỉ là hai người mặt mũi bầm dập, mà là một đám người mặt mày tím bầm.

    Phương Trọng khẽ cười, tiến lên phía trước nói: “Bẩm Vương thượng, dáng vẻ hiện tại của Thiên giới Đại Vương tử và Hùng Lực cũng có lỗi của bệ hạ a.”

    Phụ thân ngạc nhiên nói: “Hai người này tuổi trẻ khí thịnh, nhất thời đánh nhau, luận đàm một phen, sao lại có thể dính dáng đến Bổn vương chứ?”

    Phương Trọng lại một mực chuyển hướng, lúc này mới lộ ra ý thật, chỉ vào ta khoa chân múa tay: “Nếu không phải Vương có một công chúa thướt tha thông tuệ thì sao có thể khiến hai thiếu niên tuấn tú họ vì công chúa mà động lòng, đánh đến tối tăm trời đất chứ?”

    Nhân giới có câu “Tuyết rơi tháng sáu”, ý chỉ việc lạ lùng oan khuất, tiếc là Tu La giới bốn mùa đều là mùa xuân, cho dù bổn tiên oan ức cũng khó mà khiến tuyết rơi. Ta kéo cánh tay phụ thân, chỉ vào hai người họ nói: “Phụ thân người lý nào lại có thể nghe mấy lời bậy bạ của Phương Trọng. Hiện giờ hai người họ đang ở trước mặt, chi bằng phụ thân chính miệng thử hỏi họ xem, thật sự là vì nữ nhi mới đánh nhau?”

    Phụ thân cười sang sảng, mắt chăm chú nhìn Nhạc Kha, nói: “Đại vương tử từ xa mà tới, người tới là khách, Bổn vương càng muốn hỏi xem, đánh nhau với Hùng Lực lẽ nào thật sự là vì Loan nhi nhà ta?”

    Ta chẳng qua là muốn giữ chút thể diện mới lắc lắc phụ thân, hi vọng người thay ta ngăn lại mấy lời lẽ sắc bén của Phương Trọng chứ không hề muốn người chính miệng truy hỏi chuyện này, nào ngờ vị phụ thân này của bổn tiên, sinh ra đã bộc trực thẳng thắn, nửa điểm tâm cơ cũng không có, mở miệng liền hỏi. Ta đứng cứng ngắc ngay tại chỗ, vừa sợ Nhạc Kha đáp “Phải”, lại vừa sợ hắn đáp “Không phải”, suy nghĩ rối rắm, ngay đến chính bản thân cũng không biết mình muốn nghe câu trả lời như thế nào nữa.

    Nhạc Kha khẽ khom người, thành thật trả lời: “Đánh nhau với Hùng Lực, quả thực là vì công chúa điện hạ.”

    Ta nhắm mắt lại.

    Con rồng ngốc này nói dối đã quen, đem mấy lời này trêu ghẹo chúng tiên tử các tộc còn được, hôm nay thế nhưng đã gặp phải đối thủ lại vẫn dám chạy đến trước mặt phụ thật mà nói dối, có lẽ hắn không biết, phụ thân bản tính thẳng thắn cương trực, trước giờ ghét nhất là dối trá.

    Quả nhiên, phụ thân một chưởng đánh vỡ tay vịn bằng vàng ròng trên bảo tọa, nổi giận bừng bừng: “Đại vương tử mặc dù là trưởng tử cao quý của Thiên tộc, hôm nay có thể phá lệ cho ngươi vào thành Tu La chẳng qua là vì vong thê đã mất cùng với ái nữ của Bổn vương, niệm tình ngươi với họ có mối giao tình mới có thể để cửa thành Tu La vì người Thiên tộc mà rộng mở. Nhưng ngươi không nên có suy nghĩ định lừa gạt Bổn vương, lời ngon tiếng ngọt, làm trò vô dụng này. Còn nói thêm một câu bịa đặt nào nữa, đừng trách Bổn vương trở mặt vô tình, ném ngươi ra ngoài thành Tu La!”

    Ta trước giờ chưa bao giờ thấy phụ thân nổi giận, đại thể là lúc này người coi Nhạc Kha như mấy kẻ miệng mồm lẻo mép, muốn cầu được sự yêu thích của người mới nói mấy lời này, một lời liền chỉ rõ hết thảy, nên chỉ yên lặng đứng bên cạnh, chuẩn bị lúc phụ thân nổi cơn thịnh nộ cũng sẽ điều đình một chút.

    Không ngờ Nhạc Kha lại vén trường sam, lập tức quỳ xuống, trong lòng ta than thở: Phụ thân tán thưởng nhất là những nam nhân ngạo nghễ khẳng khái chứ không phải kẻ tiểu nhân chỉ biết quỳ gối luồn cúi, sự thanh tỉnh thường ngày của con rồng ngốc này hôm nay lại giấu đâu hết rồi? Lúc đến thành Tu La, lẽ nào không chịu đi cùng? Thấy hắn đã “cộp cộp cộp” dập đầu liên tiếp ba cái, phụ thân không thèm đoái hoài, mặc hắn quỳ lạy.

    Hắn từng chữ từng chữ sang sảng, mạch lạc rõ ràng: “Nhạc Kha trước nhận đại ân của nhị công chúa Điểu tộc, sau này suýt chút nữa thì hồn phi phách tán, khó có thể duy trì, hoàn toàn dựa vào Tu La Vương lập Trấn Hồn trận, hiện giờ lại thi thuật để ba hồn Nhạc Kha hợp lại, nếu nói là cha mẹ tái sinh cũng không có gì không thỏa đáng. Ba lạy này của Nhạc Kha, chỉ vì để biểu đạt ý cảm tạ muôn vàn trong lòng.” Im lặng một lúc, lại cúi đầu nói: “Trước đây Nhạc Kha đối với Tu La Vương có chút bất mãn, chỉ vì Nhị công chúa chết oan, trong lòng Nhạc Kha đau đớn vô cùng, không chỗ phát tiết, chỉ cảm thấy nếu suy xét lại từ đầu, chính là vì Nhị công chúa người…người gặp gỡ Tu La Vương, mới có khởi đầu bất hạnh này…”

    Cái chết của mẫu thân chính là nỗi đau cả đời trong lòng phụ thân, Nhạc Kha hôm nay đích thực có chút to gan. Ta len lén lo lắng liếc nhìn phụ thân, nhưng thấy nét mặt người trầm xuống đanh thép, bàn tay nắm chặt thành quyền, gân xanh hiện rõ mồn một, cũng không biết là muốn đánh ai hay muốn nắm chặt thứ gì, ánh mắt đau thương tuyệt vọng, người đau đớn thế này–Ta quát một tiếng: “Nhạc Kha ngươi điên rồi, nói nhảm gì vậy?”

    Giọng nói phụ thân thế nhưng vẫn rất bình tĩnh: “Loan nhi, để hắn nói!” Nhưng từng chữ từng chữ lại như thể thốt ra từ tận phế phổi, vô cùng khó khăn.

    Nhạc Kha cười khổ đứng dậy: “Nhạc Kha suy nghĩ nông cạn, trước đây đã trách lầm Tu La Vương. Nhưng từ khi gặp Thanh nhi, lúc đầu chỉ cảm thấy nàng là nữ nhi của Nhị công chúa, chỉ nghĩ rằng trời cao cho Nhạc Kha cơ hội báo đáp, vì vậy cứu nàng về Đông Hải. Nhưng sau đó tương giao mấy ngàn năm, Nhạc Kha ngu dốt, thế nhưng không biết từ khi nào đã đem trái tim trao gửi nơi nàng…”

    Ta ngây ngẩn, hắn…Hắn thế nhưng lại nói ra mấy lời này trước mặt mọi người…

    “Bây giờ mới biết, Nhị công chúa có thể gặp gỡ Tu La Vương, chính là vận mệnh, về phần là may mắn hay bất hạnh lại không phải chuyện Nhạc Kha có thể bình luận, Nhạc Kha chỉ nhớ, lúc lâm chung, người thì thầm gọi tên Tu La Vương, ý cười mãn nguyện, nhẹ nhàng thở dài, hoàn toàn không có nửa điểm oán hận.”

    Phụ thân từ từ thả lỏng nắm tay.

    “Nàng chịu ủy khuất ta đau lòng, nàng cười vui vẻ ta mãn nguyện.Cho dù…Cho dù nàng có đem ta lột da róc vảy, chỉ cần có thể khiến nàng tiêu tan lửa giận trong lòng, ta quyết cũng không oán thán. Mặc dù ta ở trước mặt chúng tiên tử có thể miệng lưỡi nở hoa, nhưng mỗi lần ở cùng nàng lại chẳng thể nói được lời nào hay ho, chỉ nhất nhất muốn chọc tức nàng, để nàng và ta tranh cãi gây gổ. Nhưng càng tranh cãi ta lại càng muốn ở bên cạnh nàng…Không phải với thân phận là trưởng tử Thiên giới hay Đông Hải Long Tam thái tử gì gì đó, chỉ là một con rồng, có thể cùng nàng ngao du tứ hải, sát cánh cùng bay.”

    Nội điện không một tiếng động, ta chỉ cảm thấy tiếng con tim mình đập càng lúc càng dồn dập, giống như tiếng trống chúc mừng ở phàm giới, ồ ạt, ùn ùn kéo đến, dần dần bên tai chỉ có tiếng trống chúc mừng này.

    Thế nhưng vẫn chưa kết thúc.

    Hắn lại nói: “Sau đó ta mới từ từ hiểu rõ, vui sướng khổ đau, cũng chỉ một chữ tình, khó có thể phân chia rõ ràng là vui sướng hay đau khổ nhiều. Rồi thì lưỡng tình tương duyệt, vui sướng khổ đau đều có, dù vậy cũng không muốn buông bỏ, muốn thời thời khắc khắc đều ở cạnh nàng.” Hắn ngẩng đầu hướng về phía ta đã ngây ngẩn một lúc, khe khẽ mỉm cười, đến lúc ta dự cảm được có chuyện không tốt, hắn nói: “Huống chi, lúc ở Thiên giới Thanh nhi đã chính miệng đề thân, Nhạc Kha cũng đã đồng ý lời cầu hôn của nàng rồi.”

    Trong đầu ta “ầm” một tiếng, trên mặt thoáng chốc đỏ bừng…Con rồng ngốc này, hắn muốn toàn tộc Tu La coi ta như một công chúa to gan phản nghịch sao?

    Hắn lại quơ quơ nắm đấm về phía Hùng Lực mặt mũi xanh tím: “Thanh nhi với ta đã lưỡng tình tương duyệt, sau này còn ai dám đối với nàng có mơ tưởng hão huyền…”

    Hùng Lực hừ lạnh một tiếng, khẽ lắc đầu coi thường, thế nhưng lại lộ ra vẻ sát phạt khiến người run sợ.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 83: Tâm duyệt quân hề
    Trong điện nhất thời yên lặng, biểu hiện của mọi người ai nấy đều cổ quái, ngay cả phụ thân cũng hướng về ta nhìn nhìn hai cái, da mặt ta căng cứng, vừa nở nụ cười miễn cưỡng vừa lùi đến phía trước Nhạc Kha, liếc mắt ngắm chuẩn chân của hắn, chân sau hạ xuống một cước, vừa nghe tiếng hít khí xuýt xoa vừa hướng về phía Tu La phụ thân đang ngồi trên vương tọa cười nói: “Phụ thân đừng nghe tên nhóc này nói bậy, hôm đó ba hồn hắn còn chưa hợp nhất, có lúc hay quên mắc chứng ảo giác, chuyện này nhất định…Nhất định là ảo giác của hắn rồi!”

    “Thanh nhi…”

    Xem bổn tiên còn không giẫm nát cái móng rồng của ngươi!

    Ta thầm hận thằng nhãi này đem loại chuyện mất thể diện như bổn tiên tự mình cầu thân này đặc biệt nói ra trước đại điện, Phương Trọng đứng ở sau lưng phụ thân cười đến suýt gập cả người, ngay đến đám thị hầu trong điện ánh mắt cũng sáng rỡ, dạt dào hứng thú nhìn ta chằm chằm.

    Ta vừa thẹn vừa ngượng, chân lại dùng lực đạp xuống, bên tai mãn nguyện nghe thấy tiếng hít mạnh vào.

    Gương mặt phụ thân ý cười lan tỏa, sang sảng cười nói: “Đại vương tử từ xa mà đến, vốn là khách quý, nhưng bổn vương thấy công chúa quả thực cũng có vài phần hài lòng về dáng vẻ của ngươi, chi bằng hạ thấp thân phận, làm một thị hầu bảo hộ bên cạnh công chúa?”

    Cái móng rồng dưới chân ta rất nhanh vui vẻ thu về, người sau lưng đã lướt qua ta, hướng phụ thân bái tạ.

    Phụ thân thản nhiên nhận một lạy của hắn mới nói tiếp phần còn lại: “Đội thị vệ bảo hộ công chúa do Hùng Lực cai quản, Đại vương tử nếu đã đồng ý đảm nhận nhiệm vụ bảo hộ bên cạnh công chúa, cũng xin hãy tuân theo mệnh lệnh của đội trưởng Thị vệ!”

    Sắc mặt Nhạc Kha thoáng chốc trở nên cực kỳ khó coi.

    Bổn tiên trước đến giờ có thù tất báo, thấy sắc mặt hắn khó coi thế này, lại nghĩ đến mấy ngày sau hắn ở cạnh bên liền đắc ý mỉm cười với hắn, ngày dài tháng rộng, còn sợ sau này không có cơ hội trả thù?

    Không ngờ thằng nhãi Nhạc Kha này lại không như tiên nhân bình thường, ý niệm trong đầu bổn tiên vừa lóe, lại đắc ý hướng hắn mỉm cười, bị hắn bắt được nụ cười này, thần thái lập tức sáng rỡ, nét mặt rạng ngời còn hơn trăm hoa. Chỉ tiếc là hôm nay hắn cùng với một đám nam tử Tu La vật nhau ở thao trường, mũi xanh mặt tím, kết quả này không khỏi làm hư tổn hình tượng, có công hiệu dọa người chết trong quan tài cũng phải sống dậy. Đám thị nữ sau lưng phụ thân đồng loạt “a” lên một tiếng lùi về sau một bước dài. Bản thân hắn thế nhưng lại hoàn toàn không cảm thấy gì, vẫn như cũ nở nụ cười khó coi, không biết xấu hổ hành lễ với Hùng Lực: “Sau này ngày dài tháng rộng, vẫn xin Hùng Lực huynh chiếu cố nhiều hơn!”

    ——————

    Ta ngồi trong phòng, chống đầu trầm tư suy nghĩ, không rõ bản thân lúc trước sao lại để sắc đẹp làm mờ mắt? Ngoài điện một thân ảnh đĩnh đạc yên lặng mà đứng, chính là người đã làm thị vệ bảo hộ bên cạnh ta nửa tháng nay – Thiên đế Đại trưởng tử Nhạc Kha.

    Trước khi ba hồn Nhạc Kha còn chưa hợp nhất, cũng coi như là một kẻ ngốc, hiện giờ đã tập hợp đủ, mấy ngày nay cùng bổn tiên ngầm đấu đá, cẩn thận ngẫm lại, thế nhưng toàn thắng. Chuyện này không khỏi khiến bổn tiến cảm thán một hồi, thằng nhãi này ba hồn hợp nhất vậy mà lại trở nên cực kỳ thông minh rồi. Theo lý mà nói, hắn từ xa mà đến, đường đường là Thiên tế trưởng tử lại không làm, chạy đến thành Tu La, ở trước mặt phụ thân năm lần bảy lượt hỏi cưới bổn tiên, lục giới Tiên đạo phàm thế, chân chính có thể vứt bỏ tất cả bám theo ta, duy chỉ có con rồng ngốc này, trong lòng bổn tiên không phải là không ngọt ngào hạnh phúc. Nhưng mấy ngày nay nhiều lần bị thị nữ trong cung ở sau lưng cười trộm, Phương Trọng hùa theo Bà Nhã Nhĩ, cũng không biết đã cười ta bao nhiêu lần. Mỗi lần mấy nàng ấy cười xong, trong lòng ta liền nén giận, hận không thể đem móng rồng của thằng nhãi Nhạc Kha giẫm nát.

    Vì vậy mấy ngày nay, Nhạc Kha hắn cũng không khỏi gánh chịu ít nhiều cơn giận vô cớ của bổn tiên.

    Tỷ như lúc tiến vào điện, ta chung quy đều mở to hai mắt giả vờ không thấy, bước qua hợp tình hợp lý đạp chân hắn, ban đầu hắn còn cúi đầu hít hà, sau lại dịu dàng kêu lên một tiếng : “Thanh nhi…” Bị ánh mắt lạnh lùng giết người của ta quét qua, lập tức ngượng ngùng cúi đầu xuống, không kêu lên nữa.

    Đợi đến khi mọi người trong điện tản đi, bổn tiên hô một tiếng: “Hộ vệ–“, hắn lập tức vội vàng cuống quít chạy vào, trên mặt lộ ra nụ cười yếu ớt dịu dàng: “Thanh nhi, ta đã biết…” Nửa câu sau bị hành động ta hung hăng lao tới, vén tay áo dọa cho hoảng sợ mà nuốt ngược trở vào.

    Bổn tiên chẳng qua là…vén tay áo hắn, hung hăng cắn vài phát trên cánh tay hắn mà thôi.

    Vừa cắn vừa hung dữ nói: “Buổi trưa hôm nay Bà Nhã Nhĩ cười ta ba lần, Phương Trọng cười ta bốn lần.” Trên cánh tay hắn liền xuất hiện hai hàng dấu răng, một hàng ba cái, một hàng bốn cái.

    Hắn cũng không bực, gắng gượng chịu đựng, thỉnh thoảng có khi khẽ rên lên một tiếng, âm thanh đó giống như một sợi lông vũ gãi nhẹ vào lòng bàn chân ta, khiến trong lòng bổn tiên vừa nhột vừa vui, hận không thể cắn thêm vài phát, lại thử nghe xem thanh âm yếu ớt đó của hắn. Nhưng hắn chỉ dùng một cánh tay khác nhẹ nhàng vỗ vỗ trên lưng ta: “Sau này ta sẽ không cố tình làm Thanh nhi xấu hổ nữa, mặc dù là nàng cầu thân ta, nhưng sau này bất luận gặp ai, nhất định sẽ nói, là Bổn điện đối với Thanh nhi nhất kiến chung tình, sống chết bám theo, ngỏ lời đính ước bạc đầu!”

    Ta thử tưởng tượng cảnh tượng này, trong lòng thầm cười, hàm răng đau xót cũng không cắn nữa. Da thịt trên người hắn cực kỳ rắn chắc, không dễ cắn chút nào, cắn hơn hai lần chỉ cảm thấy quai hàm muốn đứt lìa rồi.

    “Tỷ tỷ, hai người làm gì vậy?” Cửu Ly ngủ suốt một ngày trên giường lớn của ta cuối cùng cũng đã dậy, từ trong chăn lộ ra cái đầu mềm mại của Cửu Vỹ Hồ. Nhạc Kha kéo dài giọng hét gọi một tiếng: “Cửu Ly- -“ Cái đầu nhỏ mềm mại trong chăn không thấy nữa, mà xuất hiện một gương mặt khiến chúng sinh điên đảo, đôi mắt đỏ đẹp tựa bảo thạch, nam nữ đều mê đắm.

    May mà tiếng hô này của Cửu Ly mới giúp ta ngừng suy nghĩ vẩn vơ, cũng không hề vạch y phục hắn, dọc theo lồng ngực tiếp tục cắn xuống. Ta nghe thấy hắn hít một ngụm khí, giống như trút được gánh nặng, cực kỳ đắc ý, ra oai: “Nếu ngươi còn nói năng bậy bạ, ta nhất định cắn cho ngươi toàn thân đều là sẹo!”

    Hắn giống như dở khóc dở cười, hết nhìn lại nhìn ta, tâm tình khổ nguyện đưa cánh tay ra: “Cắn đi cắn đi.”

    Lại qua hai ngày ta an ổn ở trong phòng, cực kỳ muốn đi Đông Hải đổi gió, bị phụ thân lấy lý do thương thế chưa lành, không thể sử dụng pháp thuật ngăn cản. Ta vừa đảo mắt, chỉ vào Nhạc Kha cười nói: “Hiện giờ có thuyền miễn phí, phụ thân nhất định không đồng ý cho nữ nhi đi dạo?”

    Phụ thân lắc lắc đầu, trách ta: “Thiên đế trưởng tử mặc dù chân thân là rồng, nhưng cũng không thể bị con một a đầu cưỡi lên cưỡi xuống đi dạo vòng vòng được.”

    Ta vốn chỉ định túm đuôi rồng, mong mượn chút lực mà bay một vòng, không ngờ phụ thân lại nghĩ trắng ra như vậy. Lại càng không ngờ tới, Nhạc Kha thế nhưng lại biến về chân thân, hào sảng nói: “Thanh nhi nhanh leo lên, ta chở nàng đi đằng vân.”

    Bổn tiên mấy ngày nay làm ổ dưỡng thương trong Tư Hoàng Điện, sớm đã ngột ngạt bức bối, lý nào vẫn còn khách khí, một bước nhảy lên lưng hắn, hai tay nắm lấy sừng rồng, bạch long nhẹ nhàng chuyển mình, chở theo ta lượn hai vòng trên đầu phụ thân rồi hướng bên ngoài thành mà đi. Bên tai tiếng gió vù vù dữ dội, ta chỉ loáng thoáng nghe được một câu trong gió: “…Còn không mau đuổi theo…”, nhìn ra sau, một đám người tóc đen đang bám phía sau, dẫn đầu chính là Hùng Lực.

    Ta ở trên lưng rồng cười đến cực kỳ vui vẻ.

    Mấy ngày nay nhìn thấy Nhạc Kha làm hộ vệ làm đến hưng trí bừng bừng, ngày ngày hai mắt sáng rỡ đứng canh, không thèm để bổn tiên vào mắt– bổn tiên ở trong điện ngày đêm bất an, trằn trọc trăn trở, có lúc từ bên trong cửa sổ lén lút tìm hắn, thấy những vết xanh tím trên mặt hắn đã mất đi, lại là một lang quân tuấn tú, cả ngày tươi cười đứng bên ngoài điện, dẫn tới đám thị nữ trong cung cứ không ngừng đi đi lại lại, bổn tiên càng hận không thể để tất cả hộ vệ Tư Hoàng Điện đều vào trong phòng để bảo vệ chứ không phải đứng ngoài cửa điện. Trong lòng không khỏi bực bội khó chịu, giống như nước sôi trên bếp, bên dưới là củi lửa cháy dữ dội, thiêu đốt mạnh mẽ, ngũ tạng trong lồng ngực đều quay cuồng bện thắt lại. Ta hung hăng đóng cửa sổ, nôn nóng lo lắng đi qua đi lại trong điện. – – chỉ mới nửa tháng đã gầy đi một vòng.

    Phương Trọng từng thong thả mỉm cười trên dưới đánh giá ta, vừa lắc đầu thở dài vừa nói: “Công chúa tội gì phải khổ sở như vậy? Ngày ngày thấy người trong lòng đứng ngoài cửa, lẽ nào không nhịn được mới gầy đến thảm hại như thế?”

    Lòng không nhịn được?

    Bổn tiên trước giờ vững như bàn thạch, lẽ nào lại không nhịn được? Ai bảo con rồng ngốc đó đem chuyện ta tự mình cầu thân nói ra, khiến bổn tiên ở trước mặt phụ thân mất hết thể diện? Huống chi, hắn đến giờ cũng chưa từng thừa nhận lỗi lầm với bổn tiên!

    …….

    Một ngày này ta cưỡi rồng vùng vẫy giữa sóng biếc dưới núi Tu Di, có lẽ quá mức vui vẻ, tiếng cười không ngớt, vui quá hóa buồn, lúc trở lại cung, thế nhưng trong cung ai nấy đều rỉ tai thì thầm, nét mặt cổ quái.

    Sắc trời hãy còn sớm, phụ thân vẫn ở trong Thất Diệp Đường bàn chính sự. Lúc ta đi ngang qua, bên trong điện không ngờ có không ít người đang đứng. Bà Nhã Nhĩ và Phương Trọng cũng xếp hàng đứng trong đó. Thấy ta và Nhạc Kha cùng nhau tiến vào, người nào người nấy nét mặt đều không tốt.

    Phụ thân buổi sáng còn bức ép Nhạc Kha hiện ra nguyên thân cõng ta đi núi Tu Di du ngoạn, lúc đó người vẫn còn cao hứng lắm, thế nhưng hiện giờ khóe môi lại nhếch lên, mang theo nộ khí.

    “Ai chọc phụ thân không vui? Con ra ngoài bất quá mới nửa ngày, thế nhưng đã khiến phụ thân giận đến như vậy?”

    Bã Nhã Nhĩ đưa mắt ra hiệu vào chiếc hộp tinh xảo đang đặt trên bàn. Ta bước tới, chậm rãi mở ra, lập tức một luồng ánh sáng ấm áp xuyên qua chiếc hộp chiếu ra bên ngoài. Lúc mở hộp ra hoàn toàn, mới có thể nhìn rõ, bên trong hộp là hai viên trân châu tỏa ánh sáng dịu dàng, nhu hòa như ánh trăng, so với ánh trăng còn ấm áp hơn.

    “Đây là vật gì?” Ta ôm chiếc hộp quay đầu nhìn Nhạc Kha.

    Sắc mặt hắn lập tức thay đổi, lẩm bẩm nói: “Tuyền khách châu? Tuyền khách châu?”

    Ta cực kỳ ngạc nhiên: “Tuyền khách châu là cái gì?”

    Hắn giống như không đành lòng, lại liếc nhìn ta, trong mắt hàm chứa bi thương, cúi đầu nói: “Tuyền khách châu chính là đôi mắt của Giao nhân chế ra, giá trị liên thành, thế gian khó cầu.”

    “Phịch” một tiếng, chiếc hộp trong tay ta rơi xuống, chiếc hộp này thế nhưng cực kỳ bền chắc, không hề bị vỡ, hai viên trân châu xoay tròn giống như một đôi mắt đẹp đẽ trong suốt. — Không, đây vốn dĩ chính là một đôi mắt.

    Phụ thân cực kỳ không vui nói: “Đây là vật cầu thân mà Thiên giới Thái tử gửi đến, nói là Thanh nhi nhìn thấy sẽ hiểu, đây chính là thứ mà con gần đây tìm kiếm.”

    Dạo trước hai đội nam tử tộc Tu La còn ở trên mặt nước Đông Hải thay phiên lùng kiếm tung tích Ly Quang, ta ở trong cung mong ngóng đã lâu. Ngoại trừ việc đó, cũng chưa từng tìm kiếm thứ gì khác.

    Trong lòng ta lạnh buốt, mờ mịt quay đầu nhìn Nhạc Kha, run rẩy bắt lấy tay hắn, lệ nóng trong mắt bất giác rơi xuống, từng câu từng chữ hỏi: “Hắn nói là, cặp Tuyền khách châu này là Ly Quang…đôi mắt Ly Quang tạo thành?”

    ——————————-

    *“Sơn hữu mộc hề mộc hữu chi

    Tâm duyệt quân hề quân bất tri”

    (Việt Nhân Ca – Lưu Hướng)

    Tạm dịch:

    Núi có rừng và cây kia có nhánh

    Vương Tử người có thấu nỗi lòng em!
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 84: Thư xa khó thật
    Nhạc Kha mấp máy môi, vành mắt đỏ ửng, mạnh mẽ đỡ lấy cánh tay ta, lắc đầu: “Thanh nhi nhất định đừng tin Lăng Xương, tên tiểu tử này trời sinh là một kẻ hai mặt, người ngoài nhìn thấy có vẻ thanh nhã như ngọc, nhưng bụng dạ bên trong lại đen tối như mực, bịa điều đặt chuyện, nàng không thể hoàn toàn tin tưởng.”

    Mặc dù hắn an ủi ta như vậy, nhưng theo ta thấy, so với ta còn đau lòng hơn nhiều, trong đôi mắt phượng đã có hơi nước mù mịt. Ta cúi người nhặt lên cặp trân châu, để vào trong hộp như cũ, nước mắt không ngừng lã chã rơi xuống, tựa như một biển lệ, thấm ướt hai viên trân châu, trong ánh mắt mông lung, ánh sáng của Tuyền khách châu đó dần dần yếu đi, ta nâng tay áo lau nước mắt, cẩn thận nhìn xem, trên hạt Tuyền khách châu màu trắng dần hiện lên những sợi tơ mảnh đỏ như máu, giống như tơ máu trong mắt.

    Cảnh tượng này quá mức đáng kinh ngạc, ta “A” lên một tiếng, suýt chút nữa sẩy tay làm rơi chiếc hộp, được Nhạc Kha đưa tay ra đón lấy, cũng “A” lên một tiếng. Phụ thân thấy lạ, lập tức rời ghế bước qua nhìn xem, lúc này sắc đỏ như máu đã dần dần bao phủ viên trân châu, màu đỏ từ từ chuyển sang xanh lam, đôi mắt sâu sắc thắm thiết không hề có đau khổ oán giận, rõ ràng là đôi mắt xanh lam của Ly Quang.

    Ta đau đớn nấc lên một tiếng, lồng ngực giống như bị lửa đốt cháy dữ dội, thiêu đốt đến lục phủ ngũ tạng đều đau đớn, được phụ thân đưa tay ôm vào trong ngực, đứng cạnh đó, ta rõ ràng trông thấy cánh tay Nhạc Kha đưa ra, đầu ngón tay trống rỗng. Nhưng trong lòng đau đớn thống thiết, lý nào còn bận tâm đến.

    Phụ thân mạnh mẽ ôm lấy ta, liên tục khuyên nhủ an ủi: “Loan nhi đừng đau lòng, đợi phụ thân duyệt binh sẵn sàng sẽ san bằng Thiên giới, giúp con trút giận. Loan nhi ngoan, nếu còn bi thương khóc lóc, bảo phụ thân nên làm thế nào mới được đây?”

    Chỉ nghe thấy “Ba ba” hai tiếng, đôi mắt màu lam thế nhưng trong khoảng khắc vụn vỡ, biến thành hai vũng máu nho nhỏ, cũng không thấy được những điều hối tiếc lúc sinh tiền.

    Nhạc Kha vội vàng xoay người, bưng chiếc hộp nhỏ ra xa. Nhưng hai vũng máu đó lại giống như ở trước mắt ta, biến mọi thứ trước mặt đều nhuộm lên một màu đỏ tươi. Ta tựa vào ngực phụ thân bi thương khóc nức lên: “Phụ thân, Loan nhi nhất định phải báo thù cho Ly Quang …”

    Phụ thân trước giờ luôn yêu thương ta, càng không nỡ nhìn dáng vẻ ta đau lòng như vậy, liền điều binh phái tướng, lệnh cho Hùng Lực dẫn binh đến Thiên giới, lên án Lăng Xương tàn ngược độc ác. Đợi đến lúc xuất phát, ta đã thu lại nước mắt, tùy ý phụ thân tự tay mặc lên cho ta giáp y Cửu Thiên Huyền Phượng, lưng khoác áo choàng đỏ rực như lửa, tay cầm bảo kiếm Thanh Linh, bên người có hai phó tướng, đích thân đến Thiên đình đòi lại công đạo.

    Hai vị phó tướng bên cạnh ta có chút đặc biệt, gương mặt đều ngăm đen như nhau, thân thể cũng cường tráng như nhau, cũng cao lớn như nhau, ngay đến ngũ quan cũng giống nhau, đến cả tên, cũng gọi là Hùng Lực.

    Lúc hai người họ lần đầu xuất hiện, ngay cả phụ thân cũng ngây người kinh ngạc.

    Hùng Lực phía bên trái hung hăng trừng mắt nhìn Hùng Lực bên phải: “Vì sao nhất định phải biến thành dáng vẻ của mỗ gia?”

    Hùng Lực bên phải không chút để ý nịnh nọt: “Phóng mắt khắp cả tộc Tu La, ngoại trừ Tu La Vương còn ai có thể có dáng vẻ tuấn tú được như ngươi?”

    Phương Trọng “phì” một tiếng bật cười, “Nhạc tiểu tử, dáng vẻ này của ngươi so với tiểu bạch kiểm thuận mắt hơn nhiều.”

    Nói cho cùng, Ly Quang với nàng chẳng qua là sơ giao mà thôi, tộc Tu La trước giờ lại thẳng thắn, nếu bắt nàng làm ra vẻ bi thương đau đớn, không khỏi miễn cưỡng ép người. Ta đương nhiên sẽ không ép buộc nàng nên để nàng tùy ý.

    Phụ thân nghiêm nét mặt nói: “Loan nhi có hai ngươi bảo hộ, Bổn vương cũng an tâm không ít. Lần này nếu như chiến sự diễn ra bên Thiên hà, nghĩ thấy Lăng Xương cũng sẽ không triệu hoán U Minh Thiết kỵ. U Minh Thiết Kỵ vốn là thần tướng sĩ tốt Thiên giới sau khi chết trận, triệu tập vong hồn, nuôi dưỡng thân tàn huấn luyện nên đội ngũ tinh nhuệ bí mật, chỉ vì U Minh Thiết kỵ sĩ này vô thương vô cảm, sau khi tứ chi đứt đoạn cũng có khả năng tái tạo. – Một lần đã áp chế được tộc Tu La. Nhưng sau đó phụ vương của Bổn Vương lao tâm khổ tứ đã tìm ra được phương pháp phá giải U Minh Thiết kỵ. Nhưng hơn chục vạn năm trước, U Minh Thiết Kỵ tung hoành tứ hải, không đâu địch nổi, giết hại những người không chịu quy phục sự cai quản của Thiên tộc ở khắp nơi, đó là sự thật.”

    Ta nhớ tới Ly Quang từng nói, U Minh Thiết Kỵ so với Tu La Thiết Kỵ còn lợi hại hơn, thì ra lời này cũng không phải giả. Nhưng cho dù là vậy, mấy vạn năm trước, phụ thân sao có thể đánh bại Thiên giới?

    Phụ thân tiêu sái mỉm cười: “Thanh nhi có điều không biết, tổ phụ con, phụ vương của cha lúc còn tại thế cùng với Thiên giới đánh một trận cuối cùng, đã đốt toàn bộ U Minh Thiết Kỵ thành tro bụi. Từ khi lão nhân gia người tạ thế, tộc Tu La ta mấy lần đánh bại Thiên giới, phụ thân liền nghĩ, U Minh Thiết Kỵ mà chiến thần Thiên giới nuôi dưỡng đã không còn một người nào, nhưng hôm nay mới biết, thì ra trong khoảng thời gian mấy chục vạn năm, tộc chiến thần thế nhưng lại nuôi dưỡng được một đội U Minh Thiết Kỵ. Nhưng U Minh Thiết kỵ cần phải có đủ thân xác cùng linh hồn. Trong suốt vạn năm gần đây Minh giới thất lạc vô số hồn phách, vốn là một án, chúng quỷ hoảng sợ, đều cho rằng ở đâu đó xuất hiện một con ác thú chuyên nuốt hồn phách, nhưng theo phụ thân thấy, án này cũng nên kết thúc rồi.”

    Lúc này ta đau lòng rối rắm, chỉ cảm thấy phụ thân cứ bàn luận quanh co như vậy, không hiểu được là có ý gì: “Vậy theo phụ thân, U Minh Thiết Kỵ và án Minh giới thất lạc hồn phách có quan hệ gì?”

    Phụ thân còn chưa mở lời, Nhạc Kha đã nói: “Ta nhớ lần trước ở Đông Hải, trong lúc Thiên giới sát phạt Giao nhân, Tu La Vương từng câu về hai U Minh hồn phách, lẽ nào có quan hệ với hai hồn phách này?”

    Phụ thân nở nụ cười tán thưởng: “Thiên Đế quả thật có mắt không tròng, không chú ý đến đứa con đôn hậu trước mặt mà lại đi lập đứa con lòng dạ như rắn rết làm Thái tử Thiên giới. Hai hồn phách này vốn không phải là Thiên binh thiên tướng, mà chính là hai ông cháu trong một thôn làng ở phàm giới, bị trời giáng đại hỏa, thiêu cháy thành dáng vẻ như vậy, nên mới có lời đồn về câu hồn luyện binh. Tộc Chiến thần thật đáng giận, vì để chiến tranh sát phạt, U Minh Thiết Kỵ hồn phách không đủ liền giáng xuống thiên hỏa ở những thôn trang hẻo lánh nơi phàm gian, đem toàn bộ hồn phách trong thôn câu về. Vì sợ sự tình bại lộ, nên những hồn phách có thể sử dụng được thì giữ lại, số không dùng được còn lại thì thi pháp khiến toàn bộ bị hôi phi yên diệt, cũng không thể lại nhập luân hồi.”

    Thì ra Thiên giới tôn xưng là chiến thần anh linh, phụ thân của Thiên hậu nương nương, được chúng tiểu tiên thi lễ cúng bái, chẳng qua cũng chỉ như vậy, so với nam nhi quang minh lỗi lạc của Tu La giới thì đúng là quá mức bỉ ổi vô sỉ.

    “Lẽ nào thật sự không thể trừng trị những kẻ bại hoại này?”

    Phụ thân nâng tay, từ trong ngực lấy ra một chiếc bình gốm nhỏ màu trắng ngọc, đưa cho Phương Trọng: “Phiền Phương Trọng đi một chuyến đến U Minh Giới, đưa chiếc bình nhỏ này cho U Minh Vương. Đương nhiên sẽ có người đem chuyện tấu lên Thiên đình.”

    Phương Trọng nhận lệnh rồi đi.

    Cờ trướng phấp phới, vạn mã phi nhanh. Liệt Hỏa hí vang một tiếng, vỗ cánh lao lên không trung, sau lưng đội quân Tu La chặt chẽ bám theo, vượt biển mà đi, phụ thân ở trên thành Tu La cao rộng xa xa dõi mắt trông theo.

    Liệt Hỏa chính là tọa kỵ của phụ thân, nhưng người hành tẩu tứ hải, ghét Liệt Hỏa so với đám ngựa nơi phàm gian nhiều hơn một đôi cánh, lại không thể thu nhỏ, biến thành hình dáng của một con ngựa bình thường, vì vậy vẫn ghét nó, không chịu cưỡi nó. Từ khi ta phát hiện ra nó ở chuồng ngựa trong cung, lúc nào cũng thân thiết gần gũi với nó, đến bây giờ Liệt Hỏa đã không thể nào xa rời ta.

    Bên bờ Thiên hà, sau hơn vạn ngày, Thiên tộc và Tu La tộc lại khai chiến lần nữa. Trên làn khói ráng màu tím đó, Lăng Xương mình mặc giáp trắng, cưỡi kỳ lân kim sắc mà đến, sau lưng Thiên binh thiên tướng áo giáp chói lòa, đao kích san sát, nước sông Thiên hà cuộn trào, ồ ạt xô tới.

    Lăng Xương lướt trên không trung vượt qua Thiên hà, múa kích cưỡi kỳ lân, ý cười vẫn rạng rỡ như xưa: “Tiểu ngốc điểu, Bổn vương phái sứ giả cầu hôn, nàng liền cưỡi ngựa đến, một câu trả lời có cần phải long trọng như vậy không?”

    Trong lòng ta bỗng dưng đau nhói, mũi kiếm hướng về cái cổ như ngọc của hắn: “Lăng Xương, vốn dĩ tộc Tu La ta cũng không có ý đơn phương khơi mào chiến sự, nhưng ngươi gửi tới cặpTuyền khách châu, tàn nhẫn bạo ngược, đừng trách bổn công chúa đem binh đến vì Ly Quang đòi lại công đạo!”

    Ý cười trên mặt Lăng Xương vẫn không suy giảm: “Tiểu ngốc điểu…A, là Tu La công chúa. Bổn vương suýt chút nữa lại quên mất, còn cho rằng nàng vẫn là một cung nga quét dọn nho nhỏ trong điện của Bổn vương. Nàng nói xem năm đó nếu Bổn vương nạp nàng vào cung, liệu hôm nay nàng có thể mình mặc chiến giáp Cửu Thiên Huyền Phượng, cưỡi ngựa đến Thiên hà không?”

    Chư tướng Tu La sau lưng thô giọng hô: “Công chúa, với tên tiểu nhân này cần gì phải giải thích rõ ràng? Hạ lệnh một tiếng, đợi bọn thuộc hạ vượt qua Thiên hà, bắt tên tiểu tử này về để công chúa trị tội.”

    Áo choàng đỏ rực như lửa sau người ta tung bay phần phật, mũi kiếm hướng ra xa xa, một lệnh hạ xuống, tức thì bộ tộc Tu La đã như sói như hổ, ngồi lên lưng ngựa vỗ cánh bay đi, che khuất bầu trời, khoảng không trong xanh trên đỉnh đầu nháy mắt liền đen kịt, hai bên xông đến giáp lá cà, Lăng Xương phóng kỳ lân tới, lúc cách đỉnh đầu ta năm bước thì ngạo nghễ nói: “Tiểu ngốc điểu, chi bằng chúng ta đánh cược, nếu nàng thắng, tùy theo ý nàng. Nếu Bổn vương thắng, nàng liền gả cho Bổn vương, thế nào?”

    Lời hắn nói có vẻ chắc chắn như vậy không khỏi khiến ta nghi hoặc. Nhưng bổn tiên trước giờ vốn dĩ tài đánh cược không cao, lại đau lòng vì cái chết của Ly Quang, há còn có thể rảnh rỗi mà tán gẫu với hắn? Thanh Linh bảo kiếm trong tay chém tới, hung hăng nói: “Lăng Xương, tên tiểu nhân vui buồn thất thường nhà ngươi, bất luận bổn tiên thua hay thắng, cho dù bộ tộc Tu La không còn nam nhi đi nữa cũng sẽ không gả cho cái đồ tiểu nhân như ngươi!”

    Lăng Xương vung kích đỡ Thanh Linh bảo kiếm của ta, chậc chậc than thở: “Bổn vương trước đến giờ còn tưởng Tiểu ngốc điểu không vui không giận, nhưng hôm nay nhìn thấy, mĩ nhân nổi giận rồi, dung mạo quả thật có vài phần dữ tợn, so với bình thường khó coi hơn nhiều.”

    Một nam tử cao lớn tráng kiện sau lưng ta xông tới, trêu chọc nói: “Ai lại có thể sánh được với Thái tử Thiên giới, hỉ nộ đều giống như mĩ nhân trong tranh, ngẫu nhiên truyền ra một bức họa thôi đã được chúng nam thần tiên khắp tứ hải ái mộ vô cùng, nhớ mãi không quên, ai nấy đều ước gì có thể kéo người về phòng…” Hắn gật gù đắc ý nói ra lời này, ta biết, người này nhất định là Nhạc Kha. Hùng Lực khẳng khái, há có thể nói mấy lời như vậy?

    Thái tử Thiên tộc mỹ mạo chính là sự thật không cần bàn cãi. Dẫn đến đám nam thần thiên si ngốc mơ tưởng thất thần, trằn trọc trăn trở, cũng là chuyện thật, chỉ có điều bức họa truyền ra lúc đầu đó, Thái tử Lăng Xương tóc dài bù xù, chỉ mặc bạch y, thật khó mà khiến người ta nhìn hắn như một nữ nhi. Chuyện này chính là nỗi đau vẫn chôn giấu trong lòng Lăng Xương, bị Nhạc Kha nói ra, lập tức giận đến nổi trận lôi đình, phớt lờ ta lao về phía Nhạc Kha. Nhạc Kha vung bảo kiếm trong tay, cũng không biết là thanh kiếm đó không thuận tay hay như thế nào, thấy kích của Lăng Xương đánh tới liền sợ đến kêu loạn ầm lên, ta vừa giận vừa buồn cười, muốn vung Thanh Linh bảo kiếm trong tay lên giải vây cho hắn thì đã thấy hắn hướng ta nháy mắt ra hiệu, dưới chân lảo đảo, Lăng Xương ở sau lưng đã từ trên người kỳ lân rơi xuống.

    Lăng Xương thấy tình thế không ổn, liền ở giữa không trung dùng thuật định thân mới ổn định được thân thể. Không ngờ một đạo bạch quang bỗng dưng đánh trúng người hắn, Nhạc Kha xoay người nhìn, miệng không ngớt ồn ào: “Thái tử Thiên giới không phải muốn dùng thuật định thân sao a? Chậm chút nữa có lẽ sẽ rơi xuống Thiên hà rồi, không bằng Bổn tướng quân đợi ngươi niệm xong, cũng là để cố định vững một chút.”

    Lúc này hắn dùng diện mạo của Hùng Lực, đương nhiên phải giống như Hùng Lực, miệng xưng Bổn tướng.

    Ta trợn mắt há hốc miệng nhìn, thấy hắn ở bên người Lăng Xương hết chuyển lại xoay, giống như muốn đem Lăng Xương đang cố định giữa khoảng không đá xuống, nhưng bộ dạng ngốc nghếch vụng về, như thể mệt mỏi vô cùng, lại quay đầu nháy mắt ra hiệu với ta, ta nhịn không được nữa, “phụt” một tiếng bật cười.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 85: Tung tích nơi đâu
    Trong lòng ta đau đớn vô cùng, nhưng thấy bộ dạng như vậy của Nhạc Kha, quả thực rất buồn cười khiến những sầu thương đều tan biến đi không ít. Bất quá một khắc, định thân chú mất công hiệu, mặc dù Lăng Xương sớm đã có chuẩn bị nhưng đầu vẫn cắm xuống đám mây khiến kim quang trên tóc bị lệch sang một bên. Kim giáp võ sĩ lao tới bắt hắn, Nhạc Kha vung kiếm ra lệnh: “Hôm nay ai lấy được đầu của Thái tử Thiên tộc, đợi đến lúc khải hoàn quay về, Bổn tướng nhất định sẽ ở trước mặt Vương cho kẻ đó làm thống lĩnh tiên phong.”

    Hùng Lực đứng sau lưng ta bàn tay xiết chặt thành đấm nghe răng rắc, ta khẽ nhích lên trước hai bước, cẩn thận quan tâm nhắc nhở hắn: “Nhạc Kha tên nhóc đó trước giờ chưa từng ra trận giết giặc, hôm nay mạo nhận thống lĩnh tiên phong, có chút khó kiềm chế mà thôi.”

    Hùng Lực nở nụ cười ôn hòa yếu ớt, nhưng ta nghe rõ mồn một tiếng nghiến răng ken két: “Bẩm công chúa, Thuộc hạ từ khi thống lĩnh đội quân tiên phong, chưa bao giờ thất bại. Hôm nay, nếu như hắn thống lĩnh thất sách, nếm phải mùi thất bại, đừng trách Thuộc hạ không lưu tình.”

    Ta gật đầu như giã tỏi, liên tục trấn an hắn: “Không sao không sao, nếu như hắn thất bại, ngươi có thể an tâm tính sổ với hắn, Bổn tiên nhất định không can thiệp.”

    Có một dạng người, yêu trách nhiệm còn hơn cả tính mạng của bản thân. Nói đến phận sự, tinh thần hăng hái như không cai ai ra gì, coi thường những thứ như thân phận địa vị hay ngoại lực, cả đời chỉ lấy việc làm tròn chức trách là mục tiêu duy nhất.

    Trước đây ta cho rằng Hùng Lực hòa nhã chân thật, chính là một nam tử tộc Tu La chân chính, thực chưa từng chứng kiến qua dáng vẻ hắn điên cuồng như vậy, hôm này cũng thật không uổng công chút nào.

    Nhạc Kha chỉ huy chúng tướng tộc Tu La liều mình công kích, thế cuộc xoay chuyển, khói tím tản ra trên sông, Lăng Xương hóa về chân thân là một con rồng kim sắc, há miệng phun ra một cột lửa, ép tướng sĩ Tu La ai nấy đều phải lùi về sau. Nhạc Kha há miệng phun một cột nước, hướng phía Lăng Xương dội xuống, nhưng còn chưa kịp tưới lên hắn thì đã nghe một tiếng “a” thất thanh, thì ra là cột nước đã đánh trúng vào một kim giáp tướng sĩ bên cạnh hắn, kẻ đó chống đỡ không nổi, nhao nhao phát ra tiếng kêu.

    Ta phóng Thanh Linh bảo kiếm trong tay, xuyên qua làn sương mờ khói nhẹ, thế kiếm như bay, lao thẳng về phía Lăng Xương, chỉ nghe thấy hai tiếng “phập phập”, là âm thanh thân kiếm cắm vào da thịt, phóng mắt nhìn, thì ra là hai kim giáp tướng sĩ đã lấy thân chắn mũi kiếm trước mặt hắn.

    Bên trong Thanh Linh bảo kiếm đã được rót tiên lực, một nhát kiếm liền khiến hai kim giáp tướng sĩ đó hồn phi phách tán, ta thu kiếm về, thân thể họ từ từ ngã xuống, từ trên đám mây rơi xuống chốn phàm trần không rõ tên nào đấy.

    Sắc mặt Lăng Xương trắng bệch, tựa hồ như không thể tin nói: “Tiểu ngốc điểu, ở Thiên giới Bổn vương chăm sóc quan tâm nàng rất nhiều, lý nào nàng lại báo đáp Bổn vương như vậy?”

    Nhạc Kha ở sau lưng đuổi tới, trêu chọc nói: “Lẽ nào nàng phải lấy thân báo đáp, đáp lại đại ân chăm sóc của ngươi?” Tung một cước, mắt mở trừng trừng đạp lên trên ống chân Lăng Xương.

    Lăng Xương vốn vẫn có thể tránh đi, nhưng không biết vì sao hắn lại không chịu tránh, hai mắt sáng quắc chằm chằm nhìn ta.

    Trong lòng ta rối loạn, dĩ vãng- – lướt qua trước mắt, mặc dù hắn đối xử với ta không tệ, nhưng chung quy hận ý trong lòng vẫn thắng thế, nhớ tới cái chết thảm của Ly Quang, Thanh Linh bảo kiếm trong tay cảm nhận được hận ý trong lòng ta, khẽ kêu lên không ngừng, Hùng Lực theo sát phía sau bước tới, “Công chúa, người còn chờ gì nữa?”

    Thiên binh thiên tướng ồ ạt xông lên như thủy triều, cả bầu trời bị nhuộm thành một màu tím thẫm, xung quanh tiếng chém giết không ngừng vang lên, thế nhưng ngăn cách khỏi cảnh tượng hỗn loạn đó, trái tim ta đau đớn đến độ rỏ máu, có người khẽ than nhẹ bên tai ta, mang theo vô hạn yêu thương cùng sủng nịch: “Thanh nhi…”

    Đó chính là Ly Quang với tiếng thở dài dịu dàng như sóng biển….

    Chỉ nghe thấy “phập” một tiếng, mũi kiếm đã cắm trên lồng ngực Lăng Xương. Mặc dù ta nhận được hơn mười vạn năm tu vi của mẫu thân, nhưng dạo gần đây bị thương đến ngũ tạng, tiên lực cũng bị hao tổn, nếu như Lăng Xương muốn tránh đương nhiên có thể tránh thoát. Không ngờ một kẻ cao ngạo như hắn thế nhưng lại không hề tránh đi, mặc cho nhát kiếm của ta đâm thẳng vào lồng ngực hắn.

    Ta bị cảnh tượng này làm cho sợ hãi, bàn tay nhũn ra buông lỏng chuôi kiếm, sát ý dần dần mất đi, Thanh Linh bảo kiếm lóe lên luồng sáng màu khói rồi hóa thành một sợi lông vũ màu xanh, từ trên lồng ngực hắn chầm chậm rơi xuống. Trong mắt Lăng Xương là vẻ đau khổ cùng cực, khiến người không nỡ nhìn. Hắn gắng hết sức lực đưa tay ra, đón lấy sợi lông vũ.

    “Tiểu ngốc điểu, lẽ nào nàng muốn như vậy?”

    Ta chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mất mát đau thương như vậy của hắn. Thái tử điện hạ của Đồng Tước Điện – Hoa Thanh Cung chính là lang quân đáng để nương nhờ mà chúng tiên tử Thiên giới ai nấy đều ao ước. Cho dù có gom một đống bảo thạch sáng chói rực rỡ khắp Cửu Thiên Tam Giới đi nữa, ở trước mặt hắn cũng phải u ám thất sắc.

    Nhưng ánh mắt của Thái tử Thiên tộc hôm nay lại hoang vắng, không còn chút thần thái của ngày xưa. Ta cảm thấy hắn như vậy thật không phù hợp, tâm tư nặng trĩu, mắt thấy hắn đưa tay ấn chặt lồng ngực, máu từ đầu ngón tay rỉ xuống, nhuộm đỏ cả áo giáp, ghìm lòng lại, nói: “Đây chính là kết cục của việc ngươi giết hại Ly Quang! Hai tộc giao chiến, hắn đã…đã rơi xuống nước, thế nhưng ngươi ngay đến đôi mắt của hắn cũng không tha, còn muốn tạo thành Tuyền khách châu…”

    Lăng Xương mấp máy môi, muốn biện giải nhưng không nhớ được lời nào, trên gương mặt xinh đẹp, nước da trắng bệch một mảnh, đôi mày như họa nhíu chặt, cất tiếng cười tự giễu: “Tiểu ngốc điểu…Nàng đích thực là tâm ngoan thủ lạt…Nực cười là huynh trưởng của ta còn cho rằng nàng đối với hắn tình thâm ý trọng, đáng tiếc hắn không biết nàng đối với Giao nhân thái tử rễ tình đã cắm sâu…”

    Tâm ngoan thủ lạt – từ này cho dù hoàn toàn không thích hợp với ta đi nữa nhưng ta cũng không thèm giải thích nhiều. Trước nay ta với hắn cũng không coi là gần gũi, hiện giờ đã là tử thù, tương lai lại hoàn toàn không có can hệ gì, tóm lại sau này cũng sẽ không gặp lại, trừ phi hai tộc lại tiếp tục khai chiến. Khi đó nhất định là thù không là bạn. Bất luận là hắn oán ta cũng được, hận ta cũng được, lúc còn rất nhỏ ta đã hiểu ra một điều, lưỡng toàn hai bên rất khó, muốn được sự yêu mến của người khác cũng giống như leo cây bắt cá. Huống chi, người mà lòng ta tâm niệm tưởng nhớ cũng không cần phải nói rõ cho hắn làm gì.

    Thiên binh thiên tướng bốn phía từ hai bên đánh tới, tiếng chém giết vang trời, Nhạc Kha lại tiến lên một bước: “Bổn tướng thấy kẻ tâm ngoan thủ lạt chính là ngươi, ngược sát Giao nhân thái tử, tự ý giáng hạ Thiên hỏa, câu hồn phách người phàm bí mật luyện U Minh Thiết Kỵ…Còn chuyện nào mà ngươi chưa làm?”

    Lăng Xương vốn dĩ còn có chút mệt mỏi lờ đờ, khi nghe thấy lời chỉ trích này của Nhạc Kha thì bỗng dưng thẳng người dậy, tinh quang trong mắt bắn ra bốn phía, đưa tay chặn vết máu nơi lồng ngực, thu kiếm về bên hông gấp rút nói: “Sao ngươi biết được chuyện này? Thống lĩnh tiên phong Tu La Thiết kỵ…Hùng Lực, lẽ nào chuyện này Tu La Vương đã biết?”

    Hùng Lực ở sau lưng ta thò đầu ra, cười đến thập phần đắc ý: “Vương thượng thần cơ diệu toán, trên trời dưới đất còn có chuyện gì giấu diếm được Vương chứ?”

    Lăng Xương trông thấy hai Hùng Lực dáng vẻ như nhau, khoảng gian mày khẽ nhíu, ánh mắt như khắc, vừa chỉ vừa lớn tiếng quát: “Ngươi là ai?”

    Nhạc Kha rút kiếm ra, hướng về phía hắn đánh tới: “Ngươi hỏi Bổn tướng là ai…Chờ ăn đòn đi!” Kiếm tới như điện, Lăng Xương lùi về phía sau, Nhạc Kha cũng theo thế dừng lại, nhưng không phải mũi kiếm thế nhưng sống kiếm đã đập vào cẳng chân của hắn, Lăng Xương khẽ hô lên một tiếng rồi dịch chuyển thân mình, ta đuổi theo, năm ngón tay khẽ gập lại hóa thành móng vuốt chim loan, cào rơi kim quan trên tóc Lăng Xương khiến tóc dài bay tán loạn, Thiên giới Thái tử trước giờ ngạo nghễ nay hết sức chật vật tránh phải né trái, nếu không phải Chu Tước Huyền Vũ hai vị thần quân xông tới, kết cục hôm nay cũng khó tính hết.

    Chu Tước Thần Quân trước đây luôn có giao hảo tốt với ta, hôm nay giương cung bạt kiếm, sửng sốt một hồi, khí thế của Hỏa Vân kiếm trong tay cũng chậm đi ít nhiều: “Thanh Loan, vì sao ngươi lại dẫn binh lên Thiên giới?”

    Ta từng cùng người đứng ở bờ bên kia Thiên hà, nhìn sóng nước cuồn cuộn kể về cuộc chiến năm xưa giữa hai tộc, người trước giờ chính là một nam tử thẳng thắn khẳng khái, không chấp nhận dối trá. “Thần quân lẽ nào không biết, Thanh Loan chính là nữ nhi của Tu La Vương.”

    Người gật gật đầu, nét mặt trịnh trọng: “Chuyện đó Bổn tướng đương nhiên biết, chỉ là không hiểu ngươi vì sao lại dẫn binh đến đây?”

    Huyền Vũ Thần Quân đã bảo hộ bên người Lăng Xương, vừa vung kiếm giao đấu với Hùng Lực-Nhạc Kha vừa không nhẫn nại hô: “Chu Tước, ngươi còn có chuyện gì với con a đầu này sao? Muốn đánh liền đánh, hay là ngươi không muốn đánh, lại muốn đầu hàng địch, gia nhập vào hàng ngũ quân Tu La?”

    Chu Tước Thần Quân bị lời này của hắn chọc giận đến độ cả gương mặt đều đỏ như gan heo nhưng lại không thể phát tiết. Ta khe khẽ mỉm cười nói: “Nhãn cầu của Chu Tước Thần Quân bị người ta khoét làm Tuyền khách châu, không biết Chu Tước Thần Quân liệu có liều mình tìm kẻ đó?”

    Huyền Vũ Thần Quân và Chu Tước Thần Quân trước giờ mặc dù ngoài mặt bất hòa, nhưng hai người đích thực là đồng khí tương chi, nhất vinh câu vinh, nhất bại câu bại. 1

    Nét mặt Chu Tước Thần Quân chợt biến: “Thanh Loan, chuyện này không thể đùa được.”

    1: có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia

    Trong mắt người không chứa được một hạt cát, Hỏa vân kiếm quây giữa hai luồng liệt hỏa nóng rực chém về phía ta, ta vừa tránh vừa cười nhạt: “Hôm nay tiểu tiên nhận được một lễ vật, chính là của Thiên giới Thái tử gửi xuống hạ giới, ở thế gian nghe nói là có giá trị liên thành….” Trong lòng đau đớn dữ dội, câu tiếp theo cũng nghẹn lại nơi cổ họng.

    Phàm giới lưu truyền Giao nhân cả người đều là bảo vật, mỡ có thể dùng làm minh đăng, cháy mãi không tắt, còn có thể trích lệ thành châu, dệt tơ thành lụa, tất cả đều là vật có giá trị, đặc biệt đôi mắt chế thành Tuyền khách châu, giá trị liên thành, thế gian khó tìm.

    Chu Tước Thần Quân cất giọng quát: “Chẳng qua là nhận được một lễ vật, ngươi liền muốn vó ngựa giày Thiên giới, Tu La Vương cũng dung túng con gái thái quá rồi a?” Trên mặt chợt nóng, Hỏa Vân kiếm suýt nữa đã sượt qua da mặt ta. Hùng Lực thấy tình thế không ổn, vội vàng quay người đến cứu.

    “Thần Quân có điều không biết, lễ vật Thanh Loan nhận được chính là Tuyền khách châu mà Thiên giới Thái tử đã dùng đôi mắt Thái tử quá cố của Giao tộc Ly Quang tạo thành.” Ta cơ hồ nghẹn ngào khó nói, muốn đòi lại công chính công bằng nơi Thiên giới, sợ là không động tới đao kiếm cũng không được rồi.

    Hỏa Vân kiếm trong tay Chu Tước Thần Quân chợt ngừng lại, ta lại nói: “Thanh Loan trước giờ xem Giao Nhân Thái tử Ly Quang như huynh trưởng…” Nét sáng rõ chợt lóe trên mặt người, ánh mắt mang theo vài phần kinh ngạc nhìn về phía Lăng Xương.

    Đương lúc hai bên giao chiến, bất luận là ý nguyện như thế nào đi nữa, chung quy vẫn phải đánh đến thi chất thành đống, máu nhuộm thiên hà. Nếu không phải sau đó có văn quan Thiên giới đến tuyên chỉ, tộc Tu La có sĩ tốt đến báo tin thì cũng không biết trận chiến này còn đánh đến khi nào.

    Truyền ký sau này của tộc Tu La có ghi, Công chúa tiên phong đi đầu, không ngại nguy hiểm, dẫn quân tấn công tướng lĩnh phe địch, đánh bại Thiên giới Thái tử.. vân vân, ngôn từ có chút hoa mỹ quá đáng, chẳng qua đổi lại một nụ cười nhạt của ta, so với sự thật có chút sai khác.

    Sự thật là, Thiên giới ra lệnh cho Lăng Xương Thái tử ngừng chiến, Tu La Vương phụ thân cũng phái binh sĩ đến báo: Ly Quang dẫn theo phụ nữ và trẻ em trong tộc bí mật đi về phía bắc, được người trong tộc phát hiện, thỉnh quay về thành Tu La.

    Một trận chiến chấm dứt không chút dấu vết, hai bên gấp gáp thu binh.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 86: Gặp lại ... không nhận ra
    Liệt Hỏa hí vang, cổng thành Tu La rộng lớn bề thế từ từ mở ra, tiếng hô vui mừng của người dân vang dội như sóng lớn trùng điệp, phụ thân từ trên thành lầu nhẹ nhàng đáp xuống, tựa như thể đại bàng sải cánh, dân chúng Tu La quỳ phục dưới chân người, thần sắc ai nấy đều giống nhau.

    Ta từ trên lưng Liệt Hỏa nhảy xuống, người khẽ nở nụ cười dắt tay ta: “Tiểu công chúa của ta, chúc mừng con chiến thắng trở về!” Mọi người đều chúc tụng, tiếng hô vang trời.

    Những nam tử Tu La Thiết Kỵ đi cùng ta dáng vẻ ai nấy đều hoan hỉ, luôn tai luôn miệng nói về sự tích “anh dũng” của ta ở Thiên hà, ngay đến phụ thân cũng vui mừng ra mặt, so với việc tự mình đánh thắng còn vui vẻ hơn nhiều: “Tiểu công chúa của ta chính là vương chủ kế tiếp của tộc Tu La, đương nhiên là vô cùng anh dũng…Mang rượu tới…”

    Thành Tu La trước giờ nổi tiếng về nam tử dũng cảm, nữ tử mạnh mẽ mỹ mạo, mỹ tửu thơm hương, giờ phút này phụ thân vừa hạ lệnh một tiếng, bốn phương tám hướng lập tức có vô số người mang rượu đến, trong lòng ta gấp rút lo cho Ly Quang, hận không thể lập tức xác thực hắn liệu có bình an vô sự, nhưng lại bị phụ thân kéo đứng lại trên đài, có binh sĩ mang hai vò rượu tới, phụ thân đưa ta một vò, người một vò, mở lớp niêm phong, ngửa đầu liền uống hết nửa vò, thấy ta còn ngây ngốc không động đậy, nhướng nhướng mi: “Sao Loan nhi không uống? Hôm nay con đại thắng trở về, chính là đã lập được uy tín trong thành Tu La, cùng với dân chúng vui vẻ, sao con còn chưa uống?”

    Nét mặt ta khổ sở nhấp một ngụm nhỏ, mùi vị cay nồng lập tức xông lên ót, cơ hồ phun ra ngay tại chỗ, mùi vị này so với rượu trái cây ở Thiên giới hay núi Đan Huyệt hoàn toàn không giống nhau. Phụ thân tha thiết mong mỏi: “Loan nhi uống xong vò rượu này, từ nay về sau liền cùng người dân trong thành đồng sinh cộng tử!”

    Một từ “Đồng sinh cộng tử” nhưng phân lượng hết sức nặng nề, đồng sinh cộng tử mà Tiên giới nói tới chính là giống như mẫu thân hồn phi phách tán, đây cũng coi là một lời tuyên thệ rất độc. Ta hơi hơi nghiêng vò rượu, thầm nghĩ, tất cả công chúa Tiên giới ai nấy đều phải tài danh, mỹ mạo hiền thục, người người dáng vẻ đa phần đều mềm mại đáng yêu, duy chỉ có phụ thân nhà ta là bắt con gái đứng trên đài cao, thô lỗ ôm một vò rượu mà uống, quả thật có chút thê lương ai oán mà hướng mắt nhìn xuống bên dưới đài, lúc này mới phát hiện thấy đám đông huyên náo trước mắt đã hoàn toàn ngừng lại, cả tộc Tu La ai nấy đều cầm một bình rượu trong tay, đang trông mong nhìn ta, như thể nếu ta không uống vò rượu này, bọn họ cũng sẽ không chịu uống.

    Ta khẽ cắn môi, nhắm mắt một hơi uống sạch, khó khăn lắm mới thấy được đáy bình, Điểm tướng đài trước mắt liền giống như bị một cơn bão từ đáy biển quét qua, lắc la lắc lư. Ta vung tay, vò rượu trong tay tức thì liền “xoảng” một tiếng vỡ nát.

    Bên dưới đài tiếng hoan hô như sấm dậy, mơ hồ như thể hành động ta ném vò rượu cũng thu được sự yêu mến của dân chúng khiến ai nấy đều mặt mày rạng rỡ, ngẩng đầu một hơi uống cạn, chỉ nghe thấy tiếng “xoảng xoảng xoảng”, tất cả đều ném đi vò rượu trong tay…Tựa như mọi người đang đứng trên một đống đổ nát…

    Phụ thân mỉm cười khẽ chỉ vào hai nam tử bên dưới đài: “Qua hôm nay, Loan nhi liền có thể tự mình tuyển chọn phò mã tâm đầu ý hợp, vừa vặn giúp con cai quản thành Tu La.” Ta nghiêng đầu nhìn, một trắng một đen, đen là Hùng Lực, trắng là Nhạc Kha, cũng không biết thằng nhãi này đã biến về hình dáng ban đầu khi nào.

    Ta lảo đa lảo đảo tiến lên phía trước, níu lấy vạt áo phụ thân: “Phò mã gì chứ? Con chỉ muốn hỏi một câu, phụ thân đã gặp Ly Quang?”

    Phụ thân mắt hổ khẽ híp lại, đỡ lấy ta, không vui không buồn nói: “Tộc Giao nhân được Phương Trọng sắp xếp cho ở tạm phía bắc thành, đợi lễ mừng qua rồi, Loan nhi lại đi.”

    Ta vẫn níu vạt áo phụ thân không buông: “Phụ thân có biết liệu đôi mắt Ly Quang vẫn bình an?”

    Việc từng nhận được cặp Tuyền khách châu khiến người kinh sợ, đau lòng căm phẫn, oán giận bi thảm, khiến ta dường như có thể cảm giác được nỗi thống khổ khi Ly Quang phải hứng chịu những giày vò tàn ngược ấy.

    Phụ thân vươn tay ôm ta vào trong ngực, hướng bên dưới đài cao giọng tuyên bố: “Kể từ hôm nay, Thanh Loan công chúa của tộc Tu La ta chính thức thành niên, thuận lợi thông qua khảo nghiệm kế thừa vương tộc, chỉ đợi tuyển chọn phò mã thành thân, sau này kế thừa vương vị, hi vọng quần thần thấy công chúa như thấy chính Bổn vương…”

    Đầu óc ta nặng nề choáng váng, có lẽ do nghe thấy lời này của phụ thân thì quá đỗi kinh ngạc. Bên dưới đài, dân chúng thành Tu La không ngừng hoan hô, lọt vào tai ta khiến ta không khỏi ngạc nhiên: Ta nói sao lúc đó khi ta đề nghị cưỡi ngựa lên Thiên hà, phụ thân không những chưa từng phản đối mà còn lập tức khoác lên người ta Cửu Thiên Huyền Phượng chiến giáp, như thể sớm đã vì ta mà chuẩn bị kỹ càng. Nhận thấy trận chiến này sớm muộn gì cũng phải đánh, chẳng qua là vì để khảo nghiệm Tu La Vương kế nhiệm của thành Tu La, tư cách của bổn tiên – vị tân nhiệm công chúa này.

    Phụ thân trước giờ đối với ta không hề lừa gạt cũng chẳng hề giấu diếm, hôm nay không ngờ cũng giấu ta mà hành sự…Ta từ trong ngực người vùng ra, người giữ chặt tay ta, có vài phần thương tiếc, dè dặt cười nói: “Loan nhi đừng buồn! Trong thành Tu La xưa nay vẫn hành sự như vậy, các đời Tu La Vương đều có trọng trách này, chỉ có chiến công cùng tửu lượng mới có thể phục chúng. Phụ thân chỉ có một nữ nhi là con, bên cạnh có Hùng Lực và Nhạc tiểu tử bảo hộ, U Minh Thiết Kỵ lại đang ở nơi đầu sóng ngọn gió, không thể xuất binh, phụ thân đương nhiên tin tưởng con có thể khải hoàn trở về…”

    Một hảo hán cao to chín thước khí độ ngang tàng ở trước mặt ta lại cúi người nhỏ giọng, quả thực khiến ta vừa giận vừa buồn cười, níu chặt vạt áo của người ra sức vò vò, mắt thấy trên đó đã có nếp nhăn không tề chỉnh mới buông tha, thấp giọng trách: “Phụ thân nói gì vậy? Trong thành Tu La có phụ thân trấn giữ là đủ rồi!” Tứ chi mệt mỏi vô lực, dụi đầu vào trong ngực phụ thân, thấp giọng dọa dẫm: “Phụ thân còn không cho Loan nhi gặp Ly Quang, đừng trách Loan nhi ở trên đài say bí tỉ…”

    Cánh tay phụ thân ôm lấy ta nhất thời cứng đờ, lúc này mới bất đắc dĩ trả lời: “Thật là hết cách với con.”

    Một đội quân áo giáp nặng nề, mười người một tổ, bên người còn có Hùng Lực và Nhạc Kha bảo vệ, Phương Trọng theo hầu, đoàn người từ Điểm tướng đài xuất phát, sau một canh giờ mới đến được phía bắc thành Tu La.

    Giao nhân trước giờ thích mặc Giao tiêu sa màu trắng, trong đám nam nữ Tu La trước giờ luôn thuần một màu đen tuyền thì trở nên cực kỳ bắt mắt. Nhớ tới trận chiến Đông Hải diệt Giao, khiến mấy người Giao nhân này sợ hãi như chó nhà có tang, trông thấy đội quân giáp kỵ đi tới, trên mặt không tránh khỏi hiện lên nét hoảng sợ, hoàn toàn khác với vẻ thong dong thân thiện của nam nữ trong thành Tu La.

    Nếu không phải Phương Trọng tiến lên cất tiếng gọi, mấy người Giao nhân ở đó liền muốn nhấc chân bỏ chạy. Trong đó có một Giao nương vô cùng mỹ mạo sau khi cẩn thận quan sát, vội vội vàng vàng tiến lên hành đại lễ với Phương Trọng: “Phương Trọng nữ quan đến không biết có việc gì phân phó? Ta được Tu La Vương thu lưu, vạn phần cảm kích…”

    Phương Trọng đại thể cũng giống như ta, chưa từng bị người trịnh trọng cảm tạ, trên mặt lập tức hiện lên vẻ lúng túng, đưa tay kéo ta từ trên Liệt Hỏa xuống: “Công chúa nhà ta mới từ chiến trường khải hoàn trở về, nghe nói Giao nhân Thái tử…bị thương, vội vàng đến thăm.”

    Ánh mắt Giao nương ấy lướt nhanh trên mặt ta, hàm chứa ý tứ lấy lòng không mấy rõ: “Tham kiến Công chúa điện hạ!”

    Lòng ta như lửa đốt, mặc dù đầu óc chuếnh choáng, cảm giác say vẫn còn chưa tan nhưng nào có nhàn rỗi mà nghe nàng dong dài, xua tay vội nói: “Cảm phiền Giao nương dẫn ta đi gặp Ly Quang.”

    Nhạc Kha bước lên, len lén chạm vào lòng bàn tay ta, Giao nương đó ánh mắt sáng ngời, liên tục gật đầu: “Nô tỳ dẫn công chúa đi.”

    Dọc theo khu dân cư quanh co phức tạp của phía bắc thành, Giao nương mỹ mạo hết rẽ lại quẹo, dẫn đoàn người chúng ta đến một trạch viện có chút u tĩnh, cách một bức tường cao, có thể nhìn thấy một cái cây bên trong viện hoa lá nở rộ, rực rỡ như mây ngũ sắc.

    Giao nương nâng tay khẽ gõ: “Bái Trạch, Bái Trạch, Tu La công chúa đến thăm Điện hạ, thỉnh thông báo.”

    Không lâu sau, cửa lớn ken két một tiếng mở ra, một Giao nhân thiếu cánh tay trái mặt không chút biểu cảm hơi hơi khom người, đi trước dẫn đường, hướng bên trong viện mà đi.

    Xuyên qua bức tường nơi cổng vào, dưới tàng cây nở đầy hoa bên trong viện, một nam tử thanh nhã đang đứng quay lưng về phía ta, Giao tiêu sa bạch sắc phất phơ theo gió, lòng bàn tay ta bỗng dưng đổ mồ hôi, rất sợ khi hắn quay người lại, đôi mắt chính là hai hốc mắt đầy máu, giống như ta đã vô số lần nhìn thấy mỗi khi nhắm mắt lại, khiến Bổn tiên run sợ đau đớn.

    Ta nắm chặt tay Nhạc Kha, cơ hồ run rẩy nhẹ giọng nói: “Ly Quang… Ly Quang…” Thanh âm nhu hòa mềm mại, thực không giống với giọng nói trước giờ của Bổn tiên, rất sợ sẽ quấy rầy đến bóng người dưới tàng cây trong đình viện.

    Thân ảnh bạch y đó từ từ quay lại, ta cắn chặt môi dưới của mình, gương mặt này sao lại…Trên mặt lồi lõm gồ ghề, còn thoa một lớp bột thuốc màu trắng, cực kỳ thê thảm khiến người không nỡ nhìn. Thế nhưng trên gương mặt gần như không mấy hoàn chỉnh đó, vẫn là đôi đồng tử màu xanh lam như đầm nước tinh khiết trong vắt, thâm sâu vô cùng, rơi vào liền khiến người đắm chìm trong ánh nhìn ôn nhu ấm áp ấy.

    Bổn tiên mừng rỡ hét lên một tiếng, cũng chẳng để ý đến lễ nghĩa, đột ngột vùng khỏi tay Nhạc Kha, chạy đến ôm chặt cánh tay Ly Quang, quan sát hắn từ đầu đến chân, thấy hắn ngoại trừ vết thương trên mặt thì những nơi khác cũng không hề bị thương tích, đặc biệt là đôi mắt, nào có nửa phần kinh sợ oán giận? Không khỏi mừng rỡ đến rơi lệ: “Ly Quang…Mắt của ngươi…Mắt của ngươi…”

    Nhạc Kha cũng nhanh chóng chạy lên hai bước, vui mừng dạt dào trên dưới đánh giá Ly Quang: “Cũng không biết tên hỗn trướng Lăng Xương đó lấy nhãn cầu của ai, thế nhưng dám mạo nhận là ngươi…”

    Người bị chúng ta nhiệt tình vây lấy như vậy biểu tình hiện lên vẻ kinh ngạc bất an, toàn thân cứng đờ, muốn giằng khỏi cánh tay ta đang đặt trên ngực hắn: “Vị cô nương này, xin hãy tự trọng.”

    “Phì!”

    Bổn tiên với Ly Quang quen biết nhau mấy ngàn năm, đây là lần đầu tiên nghe thấy lời lẽ xa cách như vậy từ miệng hắn, hoàn toàn giống mấy tên thư sinh cổ hủ nơi phàm gian, bị một nữ tử xa lạ quấn lấy, chỉ thiếu điều hét toáng lên xin cứu mạng.

    Nhạc Kha cũng cười đến độ ngã lăn ra, đập vai Ly Quang một cái: “Được rồi được rồi, mấy vết thương trên mặt ngươi, qua ít ngày nữa tìm một đại phu y thuật cao tay trong thành Tu La thì hoàn toàn có thể trị lành mấy vết sẹo này, không cần phải cáu gắt trước mặt hai người chúng ta, cũng không phải mới biết nhau ngày một ngày hai.”

    Cửu biệt trùng phùng, kiếp hậu dư sinh1, trong lòng Bổn tiên vui sướng không nói nên lời, lại bị dáng vẻ này của hắn chọc cười, liền dán hết nửa người về phía trước, ôm chặt cánh tay hắn lắc lắc hai cái: “Đây có lẽ là đổi tính rồi. Trước đây chúng ta ngao du khắp nơi, ngươi với ta ngủ chung một giường cũng là chuyện bình thường, hôm nay sao lại cứ ngượng ngùng như vây? Chẳng qua là một lớp da trên mặt, trong thành Tu La có rất nhiều y tiên y thuật cao minh, đảm bảo sẽ trả lại ngươi gương mặt như xưa.”

    1: Lâu ngày gặp lại, sau đại nạn vẫn có thể sống sót

    Nơi khuỷu tay chợt lỏng, Ly Quang đã gắng sức tránh khỏi sự cái níu tay, nghiêm nét mặt, trịnh trọng nói: “Cô nương xin hãy tự trọng!”

    Đầu Bổn tiên như bị một cái chày nặng nề giáng xuống, lập tức ong ong.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 87: Bèo trôi khó dừng
    Bổn tiên sống cả vạn năm, vỏn vẹn chỉ tương giao với ba người, một là Quốc chủ hiện tại của Thanh Khâu, nghe Phương Trọng nói thì hiện giờ vẫn còn đang ở trong cung an nhàn nằm ngủ. Một là kẻ trước giờ mắc chứng hay quên, hiện nay đã có dấu hiệu bình thường là Nhạc Kha, người còn lại chính là Giao nhân thái tử Ly Quang.

    Nhưng hiện giờ, hắn hoàn toàn mù mịt về ta và Nhạc Kha, ánh mắt xa lạ bỡ ngỡ, quả thật khiến cho trái tim đầy nhiệt huyết trong ta bỗng chốc lạnh lẽo.

    Giao nương ấy nước mắt rưng rưng giải thích cho chúng ta: “Ngày đó Thiên giới diệt tộc, nghe nói Thái tử điện hạ từ trên cao rơi xuống Đông Hải, đầu va phải đá ngầm, hôn mê bất tỉnh. Những người trong tộc đang ẩn nấp dưới nước liền cứu Thái tử điện hạ đưa về thành San Hô. Thiên giới U Minh Thiết Kỵ càn quét vào thành, may mà Vương hậu đã dẫn những người còn lại trong tộc trốn vào một mật đạo bên dưới thành San Hô nên mới bảo toàn được tính mệnh của phụ nữ và trẻ em trong tộc. Nhưng Thái tử điện hạ lại bị thương nặng, điều dưỡng suốt mấy ngày nay mới khá lên được một chút.”

    Mặc dù lòng ta đầy bất mãn vì Ly Quang đã quên bổn tiên sạch sẽ, nhưng sau trận đại chiến vẫn có thể thấy hắn bình an, âu cũng đã là một tin vui to lớn rồi, lẽ nào còn có thể truy cứu đầu đuôi ngọn ngành. Lại kéo tay áo hắn quan sát từ đầu đến chân, cuối cùng thở phào nhẹ nhõm một hơi: “Phương Trọng, liệu có thể thử nói với phụ thân cho một y tiên trong cung đến đây xem vết thương của Ly Quang không, cũng không biết có nghiêm trọng không nữa?” Nói rồi đột ngột ngồi xuống một chiếc ghế đá bên trong viện, chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng, cũng không di chuyển một bước nào nữa.

    Chưa nói đến trận đại chiến ở Thiên hà, một đường bôn ba, ngựa không dừng vó, nội chuyện mỹ tửu trong thành Tu La trước đến giờ vẫn nổi danh ngấm rất chậm, dây dưa một hồi, bổn tiên cuối cùng đã có chút không chịu nổi.

    Phương Trọng lấy từ trong ngực ra một lọ thuốc nhỏ rất tinh xảo, đổ từ trong đó ra một viên thuốc màu mật ong: “Vương Thượng sớm đã biết công chúa khi quay về nhất định sẽ có mong muốn này nên sớm đã cho y tiên trong cung đến khám chẩn cho Ly Quang công tử. Mới vừa rồi người còn ngàn căn vạn dặn, muốn khi công chúa ngấm rượu thì uống viên thuốc giải rượu này, nếu không trong hai ngày này sợ là đau đầu vô cùng.”

    Ta nhận lấy viên thuốc, chỉ cảm thấy hương thơm nức mũi, lại níu tay áo Ly Quang lắc lắc: “Ly Quang, ta váng đầu lắm, liệu có thể cho ta ở trên giường ngươi nằm nghỉ một chút?”

    Đôi mắt màu lam của người ấy trầm lặng dịu dàng, mặc dù gương mặt bị hủy nhưng ý cười trong mắt vẫn như xưa, suýt chút nữa khiến ta cho rằng hắn vẫn chưa từng quên mất quá khứ: “Nếu công chúa điện hạ không chê, xin mời theo Ly Quang.”

    Nhạc Kha kéo dài giọng hô: “Ly Quang- -“ Sau lưng đã có một cánh tay đưa tới, ta tựa vào cánh tay ấy đứng dậy, yếu ớt dựa vào, thế nhưng lại cảm nhận được một mùi hương khác với mùi hoa thạch quỳnh luôn nhàn nhạt trên người Nhạc Kha, đấy là một mùi hương tựa như hoa cỏ trong rừng, thoáng ngẩng đầu, chiếc cằm cương nghị của Hùng Lực đã ở ngay trước mắt, khiến ta sợ đến nhảy dựng, dưới chân chợt mềm nhũn, suýt thì vấp ngã.

    Ta tưởng mới vừa rồi nhất định là Nhạc Kha, không ngờ lại chính là Hùng Lực. Nhưng nam tử hiện giờ đang ôm ta da thịt cũng cứng ngắc, hắn đại khái cũng không cho rằng ta sẽ bị hắn dọa đến nhũn chân, trên mặt rõ ràng hiện lên nét lúng túng, tiến cũng không được mà lùi cũng không xong.

    Bổn tiên trước đến giờ phóng khoáng rộng lượng, mấy chuyện nhỏ nhặt cũng chẳng truy cứu chấp nhặt làm gì, Hùng Lực lại chính là một nam nhân tốt trong tộc Tu La, lý nào lại vì một chuyện cỏn con mà khiến hắn bối rối? Nghĩ thông chuyện này, ta đã thả lỏng người, dựa nửa thân mình vào cánh tay hắn: “Làm phiền rồi!”. Bước lên một bước, cùng hắn đi theo hướng Ly Quang.

    Ly Quang ở phía trước bước được chừng năm sáu bước chợt lảo đảo, cước bộ dừng lại, quả thật khiến bổn tiên bỗng chốc buồn cười: “Ly Quang, lẽ nào ngươi cũng uống nhiều rượu rồi? Thế nhưng ngay cả đi đường cũng suýt vấp ngã.”

    “Công chúa nói đùa rồi!” Ngữ điệu ấy mặc dù vẫn nhẹ nhàng ấm áp như xưa, nhưng ngẫm kỹ có thể cảm nhận được có vài phần tang thương.

    Bổn tiên đương lúc chuếnh choáng, nào có tâm trạng nghĩ nhiều như vậy. Nhưng trêu chọc hắn một chút để rồi nhận được câu hồi đáp nghiêm túc như vậy, quả thật có chút ngượng ngùng, quay đầu tìm Nhạc Kha, xuyên qua khuỷu tay Hùng Lực, lại thấy hắn vẫn đứng trước nơi ghế đá bàn đá ta vừa ngồi, đang xấu hổ thu tay về, sắc mặt tái mét.

    Con rồng ngốc này tính tình cũng nhỏ nhen quá rồi. Trước đây hắn hay quên, Ly Quang cũng chưa từng đối với hắn có ý oán giận gì, hiện giờ Ly Quang chẳng qua là quên một chút, hắn đã bày ra gương mặt thối hoắc như vậy, quả thật không mấy đẹp đẽ.

    Ta tức giận bất bình, uất ức giùm Ly Quang. Thời gian ước chừng bất quá nửa chung trà, xuyên qua đình viện hành lang, cuối cùng đến một nơi cực kỳ yên tĩnh vắng vẻ, trong viện chỉ có hoa cỏ, dưới bóng cây đặt một chiếc ghế tựa, trông có vẻ cực kỳ thoải mái, bổn tiên suýt nữa liền quay người nằm trên chiếc ghế tựa đó.

    May mà Hùng Lực nửa dìu nửa ôm, cuối cùng đỡ bổn tiên vào trong phòng Ly Quang. Nhưng thấy trong phòng yên ắng lạnh lẽo, hoàn toàn không có đồ vật cá nhân nào, như thể người ở trong căn phòng này, xoay người liền có thể rời đi, cũng không cần phải thu dọn hành trang gì.

    Cũng không biết là vì rượu say chuếnh choáng hay vì nguyên do nào khác, ta bỗng nhiên cảm thấy chua xót, thiếu chút nữa thì lệ nóng hoen mi. Giao nhân Đông Hải qua bao thế hệ đều sống trong thành San Hô, Giao tộc trước giờ cũng giàu có, Ly Quang ngày thường lại khí độ phi phàm, phong thái nổi bật, mặc dù không cao quý như Thiên giới Thái tử nhưng ở Đông Hải cũng tôn quý vinh sủng, ngay cả Bích Dao con gái nhỏ của Đông Hải Long Vương cũng đối với hắn ý nặng tình thâm, khó mà quên được. Hiện giờ lại lưu lạc đến tình cảnh này, Vương thành bị tàn phá, hoảng hốt chạy trốn, ngay đến dung mạo cũng bị hủy hoại.

    Nhưng trải qua chuyện này, hắn dường như vẫn là một công tử tao nhã ôn hòa như xưa, ngay đến gian mày cũng chưa từng có một tia tức giận, dịu dàng nói: “Nếu công chúa không chê, xin hãy ở đây nghỉ ngơi? Ta cáo lui trước.” Trong lúc ngẩn ngơ, tựa hồ như lần đầu gặp gỡ, hắn đứng ở đầu bên kia dãy san hô, tiếng nói trong như ngọc, diện mạo tuấn tú, nụ cười như gió xuân, khiến người quên đi những dung tục tầm thường, là một gương mặt tươi cười đầy nét tự do và rộng lượng.

    Ta vừa gục xuống trên giường hắn, người trong phòng đã lục tục lui ra, trong lúc nửa mê nửa tỉnh, mơ hồ như thể có người ở bên tai ta khe khẽ thở dài, trên mặt có ngón tay mát lạnh nhẹ nhàng vuốt ve. Rượu vào nóng nực, cảm giác mát lạnh dễ chịu đó khiến ta ngâm nhẹ, trong cơn mộng mị cũng sát lại gần nơi mang đến cảm giác thoải mái đó…

    Lúc tỉnh rượu, mặt trời đã ngả về tây, phụ thân phái cung thị đến cửa bẩm báo, đêm nay trong cung mở yến tiệc chúc mừng, là chủ soái không thể không tham gia. Ta vội vàng đến cáo từ Ly Quang, cũng nói hắn đến Tu La cung, thấy nét mặt hắn hiện lên vẻ ngượng ngùng thì bỗng chợt nhớ, có thể hắn đối với dung mạo của bản thân mình có chút cố kỵ nên cũng không miễn cưỡng nữa, lúc gần lên xe, còn níu tay hắn tạm biệt: “Ngươi ở đây dưỡng thương cho tốt, qua hai ngày nữa ta sẽ cố gắng tranh thủ thời gian đến gặp ngươi.”

    Trên mặt hắn hoàn toàn là vẻ hững hờ, mang theo ý cười khách khí xa lạ: “Công chúa công vụ bộn bề, nếu có việc, không cần phải bận tâm đến Ly Quang. Ly Quang ở đây làm phiền, trong lòng vốn đã không yên, há còn có thể để công chúa phải nhọc lòng thêm nữa.”

    Lúc đi một bầu nhiệt huyết, lúc về lòng đầy đau thương. Bổn tiên với Ly Quang trước giờ tự do thoải mái không câu nệ đã quen, cũng chưa từng gặp qua dáng vẻ hắn khách khí xa lạ thế này, nhất thời trầm mặc quay trở lại trong xe, mặc cho cung thị đánh xe rời đi.

    Nơi cửa cung, thị vệ thấy xa liễn của công chúa, lập tức quỳ xuống hô vang: “Thuộc hạ chúc mừng công chúa khải hoàn trở về!” Ta đã biết chuyện này nằm trong sự sắp xếp của phụ thân, thêm nữa trận đại chiến cũng chưa thật sự phân thắng bại, tiếng chúc mừng này nghe tới tai ít nhiều có chút khó chịu, cũng chỉ tùy ý phất phất tay.

    Trong điện Bích Hoàng, trước mặt phụ thân bày một chiếc váy lụa đỏ rực, cùng với trân châu sáng bóng được đựng trong hộp, trâm cài bằng vàng xếp ngay ngắn trên đầu giường. Ta vừa vào cửa liền có một thân hình mềm mại lao vào trong ngực, ở trong ngực ta cọ cọ, rên lên ư ử cực kỳ ủy khuất. Ta nhẹ nhàng sờ sờ trên cái đầu nhỏ của nó một lúc, ngạc nhiên nói: “Cửu Ly, đệ không phải đã sớm biến thành hình người, sao bây giờ vẫn còn là dáng vẻ của một tiểu thú vậy?”

    Cửu Ly ủy khuất rên lên, bị phụ thân lườm một cái, ở trong ngực ta run rẩy, cuối cùng thành thành thật thật nằm rạp xuống. Phụ thân hết sức vui vẻ ngoắc tay: “Loan nhi mau qua đây, phụ thân bảo người may lễ phục cho con, qua xem thử có chỗ nào không vừa ý không?”

    Ta ôm Cửu Ly bước qua, thò đầu nhìn những thứ trên chiếc giường lớn của phụ thân, nhưng thấy hoa phục kim tuyến đỏ rực như lửa, quả thực chói mắt. Bổn tiên nhìn thấy màu sắc chói lọi như vậy, không nhịn được cười nói: “Phụ thân đây là thay nữ nhi may giá y sao? Sao lại rực rỡ như vậy?”

    Phụ thân trừng mắt nhìn Cửu Ly một cái: “Còn không ngoan ngoãn ngồi lên ghế?” Lại chỉ vào bộ hoa phục màu đỏ nói: “Lông vũ Loan nhi màu sắc đơn nhạt, trước đến giờ vẫn là thanh y tố sam. Nhưng tộc Tu La ta coi trọng màu sắc rực rỡ, màu đỏ tôn quý, tính cách nữ nhi tộc Tu La trước nay lại như liệt hỏa, đều thích mặc váy màu đỏ. Huống chi là công chúa khải hoàn trở về, đương nhiên phải mặc lễ phục màu đỏ rồi.”

    Người còn chưa dứt lời, Cửu Ly đã từ trong ngực ta ngoan ngoãn bò ra, nhảy lên chiếc ghế trong điện, ngoan ngoãn nằm xuống, chỉ dùng đôi mắt như hồng bảo thạch đáng thương nhìn ta.

    Ta không nhịn được bật cười, nào giờ có khi nào thấy qua dáng vẻ ủy khuất thế này của nó đâu? Ngay lúc sống nhờ ở đậu trong phủ Nguyệt Lão, nó cũng dám chiếm tiện nghi, không ít lần đem tơ hồng của Nguyệt Lão lôi ra làm rối thành một nùi, hại Nguyệt Lão phải tốn không ít công sức. Ta cầm viên trân châu nhẵn bóng trong chiếc hộp trên bàn lên ngắm nghía, thờ ơ hỏi: “Cửu Ly sao vậy hả? Sao lại nghe lời phụ thân như vậy?”

    Phụ thân nghiêm mặt nói: “Loan nhi lẽ nào không biết, con thú nhỏ này chính là con đực?”

    Ta đặt chiếc hộp trong tay xuống, cười nói: “Con thú nhỏ này Loan nhi nuôi cũng đã mấy trăm năm, không phải một ngày một giờ, đương nhiên biết nó chính là con đực.”

    Trong mắt phụ thân là nét đau thương nặng nề: “Chuyện này đều trách người làm cha là ta! Nếu không phải mẫu thân con mất sớm, sao có thể cho phép Loan nhi làm xằng như vậy? Tiên giới mặc dù không câu nệ lễ pháp, nhưng nam nữ đại phòng1 vẫn phải giữ.”

    1 Nam nữ phải biết giữ khoảng cách

    Bổn tiên hôm nay thật sự là không cách nào tưởng tượng nổi, thế nhưng từ miệng một người mà hai câu đạo lý cũng không thể nói nghe được từ “Nam nữ đại phòng”, không khỏi cẩn thận tỉ mỉ quan sát nét mặt người.

    Phụ thân bị ánh mắt dò xét của ta nhìn chăm chú, nhất thời tay chân lúng túng như thể không biết phải để chỗ nào, ánh mắt lấp lóe, đột ngột chỉ vào Cửu Ly đang ngoan ngoãn ngồi ở trên ghế quát: “Quốc chủ mặc dù là giống đực, nhưng nếu muốn ở trong cung bầu bạn với Loan nhi, từ nay về sau phải tuân thủ điều kiện này, một là không được nằm trong ngực Loan nhi, hai là không được ngủ trên giường của Loan nhi, cũng không được ỷ mình là một con thú nhỏ, đối với Loan nhi tùy ý động tay động chân.”

    Tính tình Cửu Ly chính là ăn mềm không ăn cứng, ta vốn cho rằng, sau khi phụ thân đưa ra mấy điều kiện này, nó hoặc là sẽ quay về Thanh Khâu, hoặc là giả câm giả điếc, chuyện ta ta làm. Nào ngờ phụ thân còn chưa dứt lời, nó đã vội vàng không ngừng gật đầu, trong mắt toàn bộ là vẻ nịnh nọt lấy lòng.

    Phụ thân ho hai tiếng: “Từ nay về sau chuyện này cứ định như vậy đi. Sau này Nhạc Kha và Hùng Lực cũng không thể tùy ý vào điện. Có việc có thể đến Thất Diệp Đường bẩm báo.”

    Ta ngây ngốc nhìn phụ thân, không rõ người cha từ trước đến nay thông tình đạt lý, coi lễ giáo như cỏ rác sao lại đột nhiên chú trọng ba cái tiểu tiết như vậy.

    Phụ thân nở nụ cười hiền hòa: “Loan nhi với phụ thân gặp lại cũng chỉ mới được vài ngày, phụ thân đương nhiên không thể nào lại nhanh chóng đem Loan nhi gả ra ngoài. Chuyện chọn phò mã ấy hả, tốt nhất cứ từ từ mà chọn, chọn một hai vạn năm cũng không có gì đáng ngạc nhiên.”

    Ta chợt nhớ ra, Phương Trọng từng nói, trước đây Nhạc Kha quấn lấy mẫu thân, không ít lần chọc giận phụ thân, liền hiểu ra chuyện này không những nhằm vào Cửu Ly mà còn nhằm vào Nhạc Kha a? Trong lòng âm thầm bật cười, nhưng chỉ ngoan ngoãn gật đầu: “Loan nhi nhất định sẽ không sớm lấy chồng, đương nhiên sẽ ở trong Tư Hoàng điện bầu bạn với phụ thân thật nhiều.”

    Phụ thân lúc này mới tràn đầy mãn nguyện, gọi Phương Trọng vào hầu ta thay xiêm y.

    Minh châu cài tóc, hoa phục rực rỡ, trang điểm nhẹ nhàng. Nữ tử trong gương đôi mắt như nước, gò má ửng hồng sáng bóng, theo như bổn tiên thấy, có vài phần xa lạ. Phương Trọng ở bên cạnh vừa cười vừa lau nước mắt nói: “Công chúa trang điểm thế này, quả thật giống Vương phi đến sáu bảy phần. Nếu Vương nhìn thấy, sợ là trong lòng sẽ vừa đau xót vừa vui mừng. Từ khi công chúa lên Thiên giới chinh chiến, Vương liền ngồi buồn bã trong điện, mắt cũng chưa từng khép lại, lo lắng không thôi, phá vỡ luật lệ trong tộc, Tân Vương khảo thí, phụ mẫu nhất định không thể ở bên cạnh giúp đỡ, nhưng cũng không ngăn cản được Vương.”

    Trong lòng ta xúc động, lúc đó chỉ cảm thấy kỳ lạ, phụ thân đồng ý cho ta xuất chinh báo thù cho Ly Quang cũng được đi, căn cứ vào thái độ thương chiều người đối với ta, thế nhưng lại chưa từng tự mình bảo hộ, đích thực rất lạ. Chỉ là lúc đó lòng đầy bi phẫn, cũng chưa từng cẩn thận suy ngẫm.

    Phương Trọng lau khô nước mắt trên mặt, lại oán trách nói: “Công chúa cũng thật là! Vương ở trên thành dài cổ mong ngóng, chỉ trông công chúa sớm ngày trở về, nhưng công chúa một khắc cũng không chịu ở bên cạnh Vương nhiều một chút, mới về liền chạy đi thăm Thái tử Giao tộc, còn ở chỗ y nghỉ lại nữa. Chuyện này cũng tốt, Nhạc Tiểu tử trước đây quấn lấy Vương phi, Vương thù mới hận cũ, sợ là sẽ không chịu cho đám tiểu tử cầu thân này gần gũi với công chúa rồi. Ngay đến Thanh Khâu Quốc chủ cũng không thể may mắn thoát khỏi, bị thi pháp, biến về nguyên thân, nói cũng không thể nói, chỉ có đôi xích đồng lưu chuyển, nhìn thấy cực kỳ đáng thương.”

    Ta nhớ tới dáng vẻ ủy khuất của Cửu Ly, trong lòng hoảng hốt. Thì ra phụ thân thấy ta không về nhà mà lại chạy tới chỗ Ly Quang, trong lòng buồn bực, lại bị Cửu Ly gợi lên chuyện cũ, sợ là lại nhớ tới chuyện năm đó Nhạc Kha quấn lấy mẫu thân, đem oán khí này phát tán lên người Cửu Ly, cho nên mới có lệnh cấm kỳ lạ này.

    Ta đập bàn cười hơ hớ: “Phụ thân cũng đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn tính toán với đám tiểu bối như vậy, cũng không sợ bị chê cười!”

    Phương Trọng vừa cầm chiếc lược bằng sừng tê giác chải tóc cho ta, vừa càm rà càm ràm: “Có chỗ nào đáng cười chứ? Công chúa tuổi trẻ, chưa từng thấy Vương thượng và Vương phi năm đó tình nồng ý mật thế nào. Như vậy mới xua được không ít nữ tử. Nếu không phải năm đó Vương phi thương yêu Nhạc tiểu tử, Vương thượng sớm đã đem Nhạc tiểu tử vứt ra khỏi núi Tu Di rồi. Chính vì chuyện này, Nhạc tiểu tử còn bị ném vào trong Thiết kỵ bộ ba ngày hai đêm, đánh nhau với đám hán tử trong quân.”

    Chả trách lúc Nhạc Kha mới vào thành, hộ quân giữ thành đã thân thiết với hắn như vậy, trận tỷ thí sau đó ở thao trường Tu La, đánh nhau hăng hái, sau chuyện đó cũng không thấy người nào có vẻ bực dọc, ngược lại giống như hài lòng mãn nguyện, ai nấy đều vui mừng hớn hở.

    Phương Trọng giúp ta chải tóc ra sau đầu, đang tỉ mỉ xem xét coi còn chỗ nào không thỏa đáng thì đã nghe thấy cửa điện có tiếng gõ nhẹ: “Công chúa, yến tiệc còn một canh giờ nữa sẽ bắt đầu, Tu La Vương sợ công chúa điện hạ đói bụng, sai nô tỳ bưng một ít điểm tâm đến.”

    Trong thành Tu La, ai cũng xem phụ thân như thần, mở miệng khép miệng đều là Vương thượng, hiện giờ bỗng nhiên xuất hiện cách xưng hô như vậy, kỳ thật khiến ta ngạc nhiên không thôi: “Ở ngoài cửa lẽ nào không phải là người tộc Tu La ta? Xưng hô phụ thân sao lại lạ như vậy?”

    Phương Trọng hé miệng nở nụ cười, hướng ra ngoài nói: “Vào đi.” Lại kéo ta đứng dậy: “Công chúa nhìn thử không phải sẽ biết sao?”

    Ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân rất nhẹ, ta chậm rãi xoay người, chỉ nghe thấy một tiếng xoảng, giọng nói kích động vọng đến bên tai: “Công chúa…” Một thân ảnh đơn bạc xông đến, nắm lấy tay ta, chặt đến nỗi khớp xương ta đau nhức.

    Ta chăm chú nhìn, thì ra là Hồng Oanh, thị nữ thiếp thân trước đây của mẫu thân, lúc này hai mắt đẫm lệ, đau thương vô cùng, nắm chặt tay ta không ngừng run rẩy, một câu cũng không nói được.

    Phương Trọng liền vội vàng bước lên muốn kéo nàng ra: “Hồng Oanh, Hồng Oanh, cô thử nhìn kỹ xem đây là ai? Bệnh mấy ngày, bệnh đến hồ đồ luôn rồi. Đây không phải Vương phi, cô nhận sai rồi!”

    Hồng Oanh giống như bị lời này của nàng thức tỉnh, hoảng hốt cẩn thận nhìn kỹ, cuối cùng “Oa” một tiếng nấc lên: “Nô tỳ mấy ngày nay đêm đêm mơ gặp công chúa, ngay đến ban ngày nằm mơ cũng có thể nhìn thấy công chúa…”Ngữ điệu chuyển thấp, cực kỳ mất mát thấp giọng khóc: “Công chúa sao lại không dẫn Hồng Oanh đi?”

    Trong lòng ta cũng trở nên ảm đạm, công chúa trong mắt nàng đương nhiên là mẫu thân, không phải ta. Nói ra thì, ta bất quá ở trong Côn Lôn kính may mắn gặp được mẫu thân một lần, đây cũng coi là ân huệ lớn lao rồi.

    Phương Trọng dắt tay nàng, cũng nước mắt vòng quanh, vừa cầm khăn tay lau nước mắt cho nàng vừa an ủi: “Vương phi người đã mất, sao có thể nói quay về liền quay về? Mấy lời này ở trong Tư Hoàng điện không được nói nữa, nếu để Vương thượng nghe được, không biết trong lòng sẽ đau khổ thế nào? Vương phi đêm đêm đều xuất hiện trong giấc mộng của cô, có lẽ là để cô thay người chăm sóc tiểu công chúa.”

    Hồng Oanh ngừng khóc, ngẩng đầu tỉ mỉ nhìn, lại liên tục gật đầu: “Phương nữ quan nói đúng, công chúa nhất định là có di nguyện này. Trước đây người cũng khen ta cực kỳ biết cách chăm sóc người khác, nhất định là muốn đem tiểu công chúa phó thác cho ta.” Nói rồi chạy về phía ta: “Từ nay về sau, Hồng Oanh thề chết bảo hộ, nhất định không quên phó thác của công chúa!”

    Ta thấy nàng tinh thần hoảng loạn, nhưng lại run rẩy quỳ xuống, từ đầu đến cuối nét mặt tiều tụy hốc hác, không nhịn được liền vội vàng dìu nàng đứng dậy: “Hồng Oanh , mau mau, không cần phải như vậy! Trước đây nghe nói mẫu thân đối xử với cô rất tốt, lúc ta còn ở núi Đan Huyệt cũng được cô âm thầm che chở, trong lòng rất cảm kích. Ta thấy cô bệnh thân thể còn chưa lành, chi bằng trước quay về nghỉ ngơi, sớm dưỡng thân thể cho khỏe, nếu cô muốn thì hãy ở cạnh ta, những lúc rỗi rãi bầu bạn trò chuyện với ta, trải qua những ngày tháng thật tốt.”

    Nàng thấp giọng vâng một tiếng, dáng vẻ muốn nói lại thôi, vành mắt đỏ ửng cáo lui.

    Trong thành Tu La trước giờ vẫn luôn ồn ào huyên náo, nam tử Tu La uống rượu suốt đêm, hàng đêm tỷ thí tu vi. Hôm nay lại có chút khác với ngày thường, trong cung trước nay vẫn luôn vắng vẻ yên tĩnh, minh châu lấp lánh, chúng thần tử ai nấy đều dẫn theo con trai, con gái nhà mình đến, ngay cả Hùng Lực cũng nối gót phụ thân, cùng với muội muội nhỏ tuổi của hắn tuân theo quy củ.

    Trong Phi Loan Điện, minh châu chiếu rọi, phụ thân nắm tay ta từng bước từng bước tiến lên ngọc tọa, hướng bên dưới điện nhìn xuống, biểu tình trên mặt chư thần không giống nhau, mọi người trong điện bái phỏng xong liền nhanh chóng trở về chỗ ngồi. Có nữ tử mỹ mạo kiều diễm tiến lên dâng một điệu múa, sóng mắt lúng liếng lưu chuyển trên người phụ thân, váy dài trên người lay động, như hoa thủy tiên một mình hé nở, hương thơm thoang thoảng gần xa.

    Phụ thân lại nâng nửa ly rượu đưa qua: “Hôm nay yến ẩm, sao lại có thể không uống chứ?” Lúc ở Điểm Tướng Đài ta đã uống không ít, nếu không phải ở chỗ Ly Quang nghỉ ngơi được một lúc, e rằng hiện giờ vẫn còn say, lý nào còn dám uống rượu nữa? Vội vã lắc lắc đầu, nhìn xuống dưới đài, nhưng lại thấy Nhạc Kha và Hùng Lực đang ghé tai thì thầm, cũng không biết nói chuyện gì, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên liếc trộm ta một cái.

    Bổn tiên còn nhớ lúc ở chỗ Ly Quang, Nhạc Kha mặt mày đen lại, bây giờ lại thấy da thịt trắng trẻo sạch sẽ, ánh mắt mang chút ý cười, vô duyên vô cớ có chút cảm giác không tốt.

    Một điệu vũ kết thúc, vũ nương đó ánh mắt chăm chú nhìn phụ thân, thấy người cũng không ý định giữ mình lại mới nhanh chóng xuống đài, ta thấy nàng ngồi vào vị trí còn trống thứ tư hàng bên trái đã được bố trí sẵn, bên cạnh là một nam tử Tu La tuổi trung niên, chính là Thôi Phục thúc thúc mà phụ thân trước giờ vẫn luôn coi trọng, nghiêng người nhẹ giọng an ủi vũ nương đó, ta mới như vừa chợt tỉnh mộng, biết được nàng ấy không phải là vũ nương mà chính là con gái của một vị trọng thần Tu La. Chỉ là nàng trang điểm lòe loẹt như vậy, lại còn dán mắt vào phụ thân, lẽ nào muốn làm mẹ kế của ta?

    Bổn tiên cho rằng, nữ nhân này tâm cơ trùng trùng, nghĩ ra phương pháp như vậy, đích thực không tốt cho lắm. Vì vậy trong lòng liền có chút thành kiến với nàng, lại quan sát nàng ta nhiều một chút, bất quá thấy nàng ánh mắt quyến rũ, vòng eo mảnh khảnh mềm mại, ngực to mông nở, theo cách nói của phàm gian, đích thực là một người sinh nở tốt.

    Chỉ là theo như phụ thân nói, hơn một vạn năm về trước, sau khi mẫu thân sinh hạ một quả trứng, người thấy mẫu thân hết mực lo lắng, muốn ấp quả trứng này, cơ hồ năm trăm năm cũng không có chút suy suyển, người mặc dù có lòng nhưng thân thể cao lớn vạm vỡ, lại là người tộc Tu La, không như chim trống trong Điểu tộc, trước nay chưa từng ấp trứng qua, sợ là ấp rồi sẽ làm quả trứng vỡ vụn. Đợi đến ngày ta phá vỏ mà ra, người mặc dù vui mừng khôn thôi, nhưng cũng thương tiếc mẫu thân vất vả, âm thầm thề rằng sau này quyết không để mẫu thân sinh nữa.

    Trong lòng bổn tiên có chút tiếc nuối thay cho nữ tử trẻ tuổi kia, nhìn trúng ai không trúng, khăng khăng nhìn trúng một nam tử hiếm hoi như phụ thân. Cẩn thận ngẫm nghĩ như vậy, ánh mắt liền không ngừng được càn rỡ đảo trên người nàng, khiến cho nam tử trẻ tuổi bên cạnh nàng và Thôi Phục thúc thúc cảnh giác, cũng hướng về phía ta nhìn lâu hơn một chút. Phụ thân mỉm cười ở bên tai ta khẽ nói: “Thiếu niên bên cạnh Thôi Phục là trưởng tử của y, chính là thống lĩnh cánh tả quân thiết kỵ, năng lực không thua kém Hùng Lực, lần này Loan nhi xuất chinh, hắn cũng đi theo bên cạnh.”

    Ta tập trung cẩn thận nhớ lại, hoàn toàn không có ấn tượng, liền lắc lắc đầu ngượng ngùng.

    Phụ thân nốc cạn vò rượu ngon: “Loan nhi cứ từ từ mà chọn, tốt nhất là chọn đến hoa mắt…” Trong lòng ta âm thầm vui vẻ, bộ dạng của phụ thân thế này, quả thật giống như đang ghen, mới gặp lại ta không được bao lâu, Phương Trọng nói phụ thân nhìn mấy nam tử trẻ tuổi thì trong lòng bực dọc. Hùng Lực từ trước đến giờ đối với người luôn cung kính, nên cũng còn chừa cho hắn chút mặt mũi.

    Ta vừa cảm thán phụ thân nhiều năm cô độc một mình, bỗng nhiên có được đứa con gái, đương nhiên là thương yêu có thừa, không muốn gả đi, một mặt lại len lén liếc nhìn Nhạc Kha, không biết vì sao, thế nhưng trong lòng lại có chút vui vẻ khi người gặp họa. ——– Nghĩ tới năm đó hắn quấn lấy mẫu thân, lúc chọc phụ thân nổi giận phừng phừng, có từng nghĩ tới sẽ có ngày hôm nay?

    Thằng nhãi này trước giờ da dày gan lớn, phớt lờ lệnh cấm của phụ thân, bất quá được một lúc, đợi đến khi qua một điệu vũ nữa, hắn liền dẫn Hùng Lực và đám nam tử trẻ tuổi, ai nấy đều cầm chén rượu đến kính rượu, phụ thân rộng rãi, ngửa cổ uống cạn, duy chỉ khổ cho bổn tiên, từng chung từng chung nuốt xuống, đích thực là uống đến trời xoay đất chuyển. Kỳ quái là tên nhãi Nhạc Kha này mặc dù dẫn một đám người đến kính rượu, bản thân hắn lại né tránh, chỉ đến người cuối cùng mới chậm rãi tiến lên, trước kính phụ thân một chung, phụ thân uống cạn, liền đến bên cạnh bàn ta, cười đến hết sức xấu xa: “Công chúa điện hạ say rồi sao? Tại hạ kính công chúa một chung, mừng công chúa điện hạ khải hoàn trở về.”

    Phụ thân trước đó đã ngàn căn vạn dặn, yến tiệc hôm nay bất luận là trôi qua như thế nào, tộc Tu La trước giờ chỉ thừa nhận kẻ mạnh, nếu ta uống đến ngã gục, e là sẽ khiến người khác coi thường. Bổn tiên hết từ chối lại từ chối, lúc này mới thẳng lưng, tiếp nhận chung rượu hắn mời, đè nén cảm giác buồn nôn đang cuộn trào, ngẩng đầu nuốt xuống.

    Bên tai chỉ nghe được tiếng cười trầm thấp: “Công chúa điện hạ uống say rồi, vẫn xin lần tới hãy nhớ, ngàn vạn lần cũng đừng có ôm nhầm người. Ôm nhầm người cũng không có gì, nếu như lại ôm nhầm người tiến vào động phòng, tại hạ trước giờ không mặt không mũi, không dám bảo đảm sẽ làm nên chuyện mất thể diện thế nào đâu!”

    Ta gắng gượng mở đôi mắt ngà ngà say lên nhìn, phụ thân đang bị các đại thần tiến đến mời rượu, ngẩng đầu hăng hái uống. Tộc Tu La không phân rõ tôn ti, hoàn toàn là kính ý từ tâm, yến ẩm trong điện thế nhưng lại náo nhiệt như nơi phố thị, phía trước bảo tọa đứng đầy các thần tử đến kính rượu. Nam tử trước mặt ý cười dạt dào, nhưng trong mắt rõ ràng là chứa băng tuyết lạnh giá, khiến người phát run.

    –A, bổn tiên trong lúc nửa tỉnh nửa say cuối cùng đã nhớ ra, buổi chiều ở chỗ Ly Quang, đích thực là bị Hùng Lực ôm một lúc.

    Hiểu ra thằng nhãi này mặt đen lại, thật ra không phải do Ly Quang đã quên, mà là khó chịu vì bổn tiên?
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 88: Rượu ngọc cùng nâng
    Nửa đêm, tiệc tàn ca dứt, phụ thân với chúng thần tử uống đến hăng say, đêm cũng không thể ngủ, lại muốn đi đến Thất Diệp Đường nghị sự. Chư thần ở trên ghế đều đề xuất: Công chúa cũng đã thành niên, lại đại thắng Thiên giới Thái tử, lý ra nên tham chính v..v..Bổn tiên nghe đến đau cả đầu, ôm đầu giả vờ bất tỉnh, bị phụ thân đoán được mỉm cười, lấy lý do ta mới chinh chiến trở về, còn chưa được nghỉ ngơi, nên cho trở về.

    Ta tựa nửa người vào người Phương Trọng, lảo đa lảo đảo đi về, vốn đã có chút say, ra khỏi Phi Loan điện lại hít phải một ngụm khí lạnh nên đầu óc cũng trở nên mơ hồ, đột ngột không biết bản thân đang ở đâu, phải mất nửa ngày mới nhớ lại rõ ràng.

    Nữ tử tộc Tu La cao lớn khỏe mạnh, Phương Trọng cao hơn ta một cái đầu, nàng dìu Bổn tiên đi mà không tốn chút sức lực, đợi đến lúc đỡ bổn tiên vào Tư Hoàng Điện, gọi Hồng Oanh đến hầu hạ liền quay người đến Thất Diệp Đường tùy thị.

    Vì phụ thân hôm nay đã hạ lệnh cấm, nên Cửu Ly đã được bố trí cho ngụ ở một điện khác, cũng không thể tùy ý làm ổ trong phòng ta.

    Trong lúc ta nửa say nửa tỉnh, nghe được bên tai có tiếng khóc nhỏ rỉ rả, tay chân đều được người dùng một mảnh vải ấm áp lau sạch, cực kỳ dễ chịu, cố gắng mở mắt ra, liền nhìn thấy Hồng Oanh hai mắt đang ngây ngẩn, chăm chú nhìn mặt bổn tiên, trong mắt là nét thê lương nồng đậm.

    Thấy ta mở mắt, nàng giống như đột nhiên bừng tỉnh: “Tiểu công chúa, nô tỳ đánh thức người sao?”

    Nếu như trí nhớ bổn tiên không có vấn đề, Hồng Oanh trước đây tính tình nhẫn nhịn, bị Đan Chu ngược đãi đánh đập cũng chưa từng rơi một giọt nước mắt, lại càng có thể bày ra ý nịnh nọt, nếu không phải thường được nàng cảnh báo, giúp ta không ít lần tránh được nguy hiểm, ta nhất định sẽ khinh thường nàng khom mình luồn cúi. Nhưng từ khi đến Thành Tu La đến giờ, hễ nhìn thấy ta, nàng đều là dáng vẻ nước mắt ràn rụa, quả thật khiến bổn tiên đau đầu vô cùng.

    Ta đỡ trán thầm than, lại sợ khiến nàng khóc dữ dội hơn, đành phải nhẹ giọng hỏi: “Hồng Oanh, lẽ nào cô có chuyện gì khó nói? Cho nên ngày đêm đều bất an, mỗi lần thấy ta đều nước mắt lưng tròng?”

    Nàng giống như bị ta làm cho sợ hãi, đột ngột lắc đầu: “Đâu có đâu có…” Mới nửa câu lại giống như cảm thấy không đúng, lại gật gật đầu, muốn nói lại thôi: “Nô tỳ…Nô tỳ có chuyện đè nén trong lòng đã hơn vạn năm, lại sợ không ai có thể tin tưởng.”

    Ta không nhịn được dáng vẻ có chuyện muốn giấu này của nàng, dứt khoát nhắm hai mắt: “Nếu như cô nghĩ chưa thông, vậy đợi đến khi nghĩ kỹ rồi hãy nói, có thể cất giấu hơn vạn năm, nghĩ thấy một giờ ba khắc vẫn đợi được. Cô cũng lui xuống nghỉ ngơi đi.”

    Nàng thấp giọng “Vâng” một tiếng, run rẩy lui ra. Thật khiến bổn tiên nhất thời khó mà ngủ được, mặc dù rượu vẫn còn ngấm, nhưng cơn buồn ngủ cũng không còn. Lại cảm thấy minh châu trong phòng ánh sáng chói lòa, phất tay một hơi đập vỡ mười bảy mười tám viên, trên sàn toàn là mảnh vỡ trân châu, lại càng chiếu sáng lấp la lấp lánh.

    Trong lòng ta buồn bực, ngồi dậy ở trong điện đi tới đi lui. May mà ta với phụ thân có một tật xấu, ban đêm nhất định không thích có người ở bên cạnh hầu hạ, giờ khắc này cũng yên ắng không ít. Trong đình viện bên ngoài điện hoa cỏ sum suê, hương thơm nức mũi, đi dạo giữa những tán cây luống hoa khiến ta bất chợt nhớ một người, liền hóa thành một làn khói xanh, hướng về phía quân doanh Thiết kỵ mà đi.

    Tu La Thiết Kỵ trước giờ vẫn đóng trong quân doanh bắc thành. Thành Tu La chiếm một khoảnh đất rộng lớn, có lẽ là thắng trận, trong doanh mặc dù ồn ào vang trời, đèn đuốc sáng trưng, nhưng ở cửa doanh, thủ vệ cũng chưa từng lơi lỏng. Bổn tiên niệm một chú ẩn thân, nghênh ngang bước vào trong, lại sợ trong doanh có vị tiên pháp cao minh nào,liền biến thành một loài côn trùng nho nhỏ, soát qua từng phòng.

    Hôm nay Tu La Vương phụ thân ban thưởng hậu hĩ, trong doanh phòng đều là yến tiệc, bình rượu chất cao đến nửa bức tường. Bổn tiên bay thẳng một đường, nhìn thấy vô số nam tử ở trần, cuối cùng rút ra được một kết luận: Tộc Tu La nếu như muốn tìm được một nam tử da thịt như ngọc, quả thực quá khó!

    Lại qua nửa chung trà, bổn tiên mới biết, kết luận này hôm nay đưa ra hãy còn quá sớm. Xuyên qua cửa sổ một doanh phòng nhìn vào trong, trên bàn vẫn như vậy bày bình rượu màu hổ phách cùng với sắc rau xanh phong phú, nhưng nhìn thấy hai thân thể cùng giao triền, trong đó một người da thịt tinh tế như ngọc, có lẽ là uống say, chiếc bụng bằng phẳng ánh lên màu trân châu bóng nhuận, người kia thân thể to cao tráng kiện, da thịt màu hắc đồng, chính là màu da của nam nhi tộc Tu La.

    Bổn tiên ban đầu chỉ là sửng sốt, nhưng kế tiếp liền tim đập dồn dập, thân thể trắng ngọc này rõ ràng là nam nhi, nhưng lại quấn chặt lấy thân thể màu hắc đồng, khớp với một từ ở phàm gian: Đoạn tụ phân đào. Về phần đoạn tụ là đoạn như thế nào, nam giới như thế nào gần gũi, bổn tiên thật chưa từng thấy qua. Hôm nay gặp được cơ may, liền hướng bên trong thăm dò, thế nhưng lại có một cơn gió nhẹ thổi qua cửa sổ,vừa vặn thổi bay màn trướng trong phòng, che đi cảnh xuân trước mắt, chỉ nghe được phịch một tiếng, kế đó là tiếng khay chén vỡ loảng xoảng, tiếp theo là tiếng vật nặng rơi xuống đất, rồi một tiếng thở phì phò vô cùng quen thuộc: “Hùng Lực, từ mấy vạn năm trước ngươi đã không phải đối thủ của ta, bây giờ còn muốn cướp Thanh nhi từ trong tay ta, cẩn thận không ta đánh ngươi răng rơi đầy đất!”

    Một giọng nói hào sảng khác hàm chứa ý cười vui vẻ: “Nhạc tiểu tử, mặc dù Bổn tướng lớn hơn công chúa mấy vạn tuổi, nhưng chồng già vợ trẻ là tốt nhất, ngươi thử nhìn Vương thượng với Vương phi xem, chính là đôi phu thê ân ái nhất khắp bát hoang lục hợp này. Công chúa cũng chưa từng đẩy ta ra, ngươi căng thẳng cái gì?”

    Bổn tiên ở bên ngoài cửa sổ nghe mà trán đổ mồ hôi lạnh, cực kỳ muốn yếu ớt biện bạch một câu: Là ta uống say, ban đầu tưởng người đỡ bổn tiên là con rồng ngốc Nhạc Kha…

    Tiếng đánh đấm trong phòng liên tục vọng tới, chỉ nghe thấy Nhạc Kha phẫn nộ nói: “Nàng không đẩy ngươi ra là nàng hồ đồ. Nàng chính là tính cách hồ đồ như vậy, người khác đối với nàng tốt một chút, liền trông mong muốn báo đáp gấp mười lần. Ngươi đối với nàng mặt mày luôn tươi cười hòa nhã, trong lòng nàng liền cảm kích, không cần phải làm khó ngươi.”

    Hùng Lực khẽ cười một tiếng: “ Nhạc tiểu tử, nhớ năm đó Bổn tướng bất quá niệm tình ngươi lẻ loi cô độc, lại không được Vương thượng để ý, ba ngày hai đêm ném vào trong quân doanh dạy dỗ, nếu không phải ta ngày ngày đánh nhau với ngươi, nếu ở trong tay người khác, há có thể có được kết cục tốt đẹp? Hiện giờ tu vi tăng lên liền muốn cướp công chúa tộc ta? Tộc Tu La ta nam nhi tốt đầy rẫy, cho dù không có Bổn tướng cũng vẫn còn những nam nhi khác, công chúa bất luận thế nào cũng sẽ không gả cho một tiểu bạch kiểm như ngươi…”

    Bổn tiên xoa xoa đầu, cảm giác được cơn say vẫn còn chưa tan hết, đầu óc nặng trịch. Nhưng trong lòng cũng không khỏi tán thưởng Hùng Lực một câu: Ta thấy, dùng ba từ “Tiểu bạch kiểm” này miêu tả con rồng ngốc Nhạc Kha, thật quá ư chuẩn xác!

    Gió nhẹ vén rèm, ta thò đầu nhìn, Nhạc Kha thực đang cưỡi trên lưng Hùng Lực, người sau sống chết ở trên đất giãy giụa, Nhạc Kha hung hăng nói: “Cho dù là trăm nghìn vạn nam nhi tộc Tu La ngươi, lão tử cũng nhất định cưới Thanh nhi! Ai không phục, nhìn nắm đấm này là chân thật nhất!”

    Dáng vẻ hắn vô lại bá đạo lại chắc chắn như vậy khiến bổn tiên phì cười một tiếng, quả thực rất khó để liên tưởng tới Nhạc Kha trước đây. Trước đây hắn có lúc hay quên, vô luận là dáng vẻ lạnh như băng khiến người cách xa vạn dặm hay phong lưu phóng khoáng giọng điệu chân thành, đều không có chút nào giống với nam tử vừa vô lại lại vừa thập phần ti bỉ trước mắt.

    Có lẽ nghe thấy tiếng cười của ta, bên trong một hồi hỗn loạn, thân người trắng nõn đang cưỡi trên mình Hùng Lực bật dậy, lại đưa tay kéo Hùng Lực, ấn hắn ngồi vào chiếc ghế gần đó, dùng tay phủi phủi người hắn: “Hùng Lực huynh đánh nhau với đệ chính là chuyện cơm bữa, há có thể vì kết quả thắng thua mà lại tức giận chứ? Đến đây đến đây, uống chén rượu hòa giải nào!”

    Nếu như bổn tiên là Hùng Lực, nhất định sẽ đem chén rượu hắt lên mặt Nhạc Kha, đáng tiếc tu vi bổn tiên còn nông cạn, không thể nhìn thấu lòng người, trông thấy Hùng Lực cười ha hả uống cạn chén rượu, đưa chiếc chén không đến bên dưới mí mắt Nhạc Kha: “Rót rượu!”

    Nhạc Kha thăm dò nhìn xung quanh, lộ ra biểu tình ngờ vực không thôi, vẫn rót cho Hùng Lực một chén rượu, lẩm ba lẩm bẩm: “Lẽ nào là ta nghe lầm?”

    Hùng Lực một chén lại một chén, bại dưới tay Nhạc Kha, cũng không thấy hắn có vẻ bất mãn bực bội gì, hoàn toàn là vui vẻ cao hứng, liên tục không ngừng truy hỏi, không rõ Nhạc Kha rõ ràng đã tập kích thành công, áp đảo hắn trên đất, không hung hăng nhục nhã một phen mà lại dễ dàng thả ra?

    Nhạc Kha lại nhìn xung quanh quan sát lần nữa: “Vừa rồi dường như ta nghe thấy tiếng cười giòn giã của Thanh nhi.”

    Hùng Lực quăng chén rượu đập bàn cười lớn: “Nhạc tiểu tử, ngươi thế này là tương tư nhập cốt, tẩu hỏa nhập ma rồi! Ta quen biết với ngươi mấy vạn năm, mặc dù bây giờ vẻ ngoài của ngươi đã thay đổi, nhưng bên trong vẫn giống y như trước đây, trước mặt người khác thì ủ rũ, sau lưng lại hư hỏng xấu xa, khiến mấy tiểu cô nương ai nấy cũng đều cảm thấy ngươi văn nhã tuấn tú, chê Bổn tướng không chịu lấy! Họ đâu có biết, ngươi vào quân doanh chính là một dáng vẻ khác, vô lại bá đạo, thập phần ti bỉ. Ta vốn muốn mượn dịp này cạnh tranh với ngươi, nhưng thấy ngươi thâm tình với công chúa, đem nàng để tận đáy lòng, Bổn tướng liền lùi một bước, xem bằng bản lĩnh của ngươi liệu có thể ôm mỹ nhân về không!”

    Nhạc Kha mừng rỡ vô cùng, liên tục vái chào nói: “Đa tạ Hùng Lực đại ca thành toàn! Đệ biết huynh thương đệ nhất!”

    Lại nữa rồi—Đây rõ ràng là tên Nhạc Kha miệng như thoa mật trước đây a, may mà bổn tiên thay đổi hắn rồi. Ta lùi về sau, chuẩn bị bay đi, lúc rẽ trái không cẩn thận đụng vào khung cửa, ngã xuống. Trong lúc choáng váng lảo đảo, bên tai vọng đến tiếng cười hào sảng của Hùng Lực: “Nhạc tiểu tử, ngươi biết rõ Vương thượng trước đây không thích ngươi, hiện giờ ngươi lại muốn cướp đi người yêu thương nhất của Vương thượng, người liệu có thể đồng ý? Hiện giờ thì dựa vào ta ở phía trước che chở cho ngươi, kế tiếp thì như thế nào?”

    “Hay lắm hay lắm! Nhưng có một điều, huynh muốn cưới Thanh nhi là một chuyện, nhưng không được tưởng thật a!”

    Hai người họ ở trong phòng lấy ra hộp cờ, quanh co tiến thoái, thế nhưng giống như bàn luận chiến thuật phải ứng phó thế nào với sự hoạnh họe của phụ thân. Thỉnh thoảng hớp một hớp rượu, rất chi là vui vẻ, chỉ khổ cho bổn tiên vất vả bên cửa sổ, không lâu sau thì tựa vào khung cửa ngủ thiếp đi. Trong lúc nửa mê nửa tỉnh, nơi cánh mũi ngửi thấy mùi hoa thạch quỳnh, trong đầu hỗn loạn, tự nhiên vươn cánh tay ôm lấy một lồng ngực ấm áp, trong mơ cũng không khỏi bật cười: “Ngươi con rồng ngốc này…”

    Bên tai phảng phất nghe thấy có giọng nói dịu dàng đáp lại một câu: “Nàng mới là một tiểu ngốc điểu…” Cũng không rõ có phải nằm mộng hay không, rượu còn đang thấm, cứ như thế mà ngủ say.

    Ánh dương chiếu vào mành, ta trở mình, chỉ cảm thấy đầu đau đến muốn nứt ra, nhịn không được rên lên một tiếng,đưa tay ra, sờ thấy một thân thể ấm áp, bỗng dưng nhớ lại đêm qua lúc ngủ thiếp đi, bản thân vẫn còn là hình dáng của một con côn trùng nho nhỏ, tựa vào khung cửa ngủ ngon lành– lúc mở mắt, đôi mắt trong suốt trước mặt đang hết sức vui vẻ chăm chú nhìn ta.

    Bổn tiên quá mức kinh hoảng, rụt người về sau liền chạm vào màn giường, khẽ động một chút, trong đầu lập tức liền như có vạn mã lao qua, giẫm lên đầu ta, đau đớn “A” lên một tiếng ôm lấy đầu. Nhạc Kha đưa hai tay ra, ôm lấy ta vào trong ngực: “Đừng động đừng động, đợi ta đem chung rượu đến, lại uống chút rượu sẽ đỡ hơn một chút.”

    Ta mở to mắt nhìn, nhưng thấy hắn đang phất tay, vò rượu trên bàn bay đến, ngay cả chiếc bát lớn đêm qua hai người họ uống cũng bay tới. Ta nhíu mày ghét bỏ: “Chiếc bát lớn đó ta thấy đêm qua ngươi với Hùng Lực dùng qua rồi…”

    Vò rượu cùng chén rượu còn đang lơ lửng trong không trung, hắn đã cúi người xuống, thành thành thực thực hôn một cái lên môi ta: “Tiểu ngốc điểu, nói vậy là đêm qua tiếng cười đó chính là nàng nhìn trộm?”

    Ta xấu hổ tức tối trừng mắt nhìn hắn, lại thấy hắn niệm một câu chú, trong tay liền xuất hiện một cặp ly Thanh Ngọc Ly Long, lại rót hai ly rượu, đỡ ta, mỗi người một ly. Rượu còn đang ở trong cổ họng chưa kịp nuốt xuống, ngoài cửa đã nghe thấy tiếng nói sang sảng: “Nhạc tiểu tử, tin tốt, nhanh dậy đi, sao có thể không uống?” Rượu trong cổ tức thì sặc một cái, thầm kêu khổ rồi! Sáng tinh mơ bị Hùng Lực bắt gặp bổn tiên ở trên giường Nhạc Kha– nếu truyền đến tai Tu La phụ thân, Nhạc Kha sợ là sẽ bị đá ra khỏi thành Tu La. Ta ho một tiếng, cái khó ló cái khôn, kéo chiếc chăn bên cạnh chui vào. Nhạc Kha theo đó cũng vào theo, ôm chặt ta trong khuỷu tay.

    Cửa phòng kêu lên ken két, người tới đã tiến vào bên trong, cười dài nói: “Hôm qua Minh Vương lên Thiên giới, tìm được chúng tiên Thiên giới ủng hộ, đem chuyện nhà Thiên Hậu câu hồn phách phàm giới luyện U Minh Thiết Kỵ phơi bày, những kẻ có liên quan đều bị trình tấu, muốn phế Thiên Hậu và Thái tử, Thiên Đế không ngăn được yêu cầu của quần thần, hôm nay đã đem Thiên Hậu và Thái tử bị phế giao cho Minh Vương dẫn về Minh giới trị tội. Như vậy, nếu ngươi quay về Thiên giới thử ngồi vào vị trí Thiên Đế, cũng không phải là không thể!”
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 89: Đánh mất cơ hội
    Ta cứng đờ trong vòng tay Nhạc Kha, trong lòng hoảng loạn.

    Nghe đám tiên tử tiên thị trông coi Cần Đức Điền đồn đãi, ngai vàng của Thiên Đế được khảm châu ngọc, hào quang vạn trượng, mây tía bao quanh, người có pháp lực thấp kém không dám nhìn thẳng.

    Nhưng Nhạc Kha tên rồng ngốc này chính là phu quân mà bổn tiên mất vạn năm mới tuyển được, nếu hắn thực sự ngồi lên ngai vàng kia, lẽ nào bổn tiên phải quỳ bái? Khi đó chẳng phải phu không ra phu, thê chẳng ra thê đó sao? Phàm là Thiên Đế, hậu cung thiên phi vô số kể, Côn Lôn Trắc Phi cũng đã chịu khổ cực một thời gian dài, nếu bảo bổn tiên tận mắt nhìn tên nhãi Nhạc Kha trái ôm phải ấp, sợ rằng không chừng sẽ tức giận đến đập nát Cần Đức Điện.

    Trong lòng bổn tiên hết sức buồn bực nhưng chỉ có thể chịu đựng, duỗi cánh tay muốn đẩy hắn ra thì bị một đôi tay giữ chặt lấy, từ bên ngoài chăn truyền đến tiếng cười: “Hùng Lực đại huynh mới sáng đã xông vào đây chính là vì việc này?”

    “Chuyện này còn không tính là một chuyện vui? Nhạc tiểu tử, hiện giờ ngươi một thân một mình, thân không vướng bận, muốn cưới công chúa của ta…ha ha…”

    Cánh tay cứng rắn như thép đang ôm chặt bổn tiên bất giác trở nên cứng đờ: “…Vương tử của Thiên tộc cũng không phải chỉ có mình tại hạ…” Trong lời nói hàm chứa rất nhiều chua xót.

    Hậu cung Thiên Đế mặc dù Thiên Phi đông đảo nhưng nếu đếm số trưởng thành thành danh thì ngoại trừ Lăng Xương và Nhạc Kha thì chỉ còn Đồng Sa con của Thiên Hậu. Mà Nhạc Kha đã trải qua nhiều thăng trầm, cuối cùng thân thể hiện giờ là của con trai thứ ba của Đông Hải Long Vương, không được coi trọng cũng không có gì là lạ.

    Chỉ nghe trên bàn rượu vang lên tiếng rót nước, có lẽ Hùng Lực tự rót cho mình một chén, uống xong hắn đặt chén rượu xuống bàn, cười sang sảng nói: “Việc này không vội, Tam vương tử Thiên tộc kia từ nhỏ được Lăng Xương che chở, mọi việc đều không quan tâm đến, mẫu thân lại bị đày xuống âm tỳ địa ngục, muốn hắn đảm đương trọng trách này thì Thiên Đế cũng phải đắn đo vài phần.”

    Tiếng bước chân đi xa, thật lâu sau, ta ở trong chăn dường như đã quên hô hấp, trước mặt chợt sáng bừng, gương mặt tươi cười của Nhạc Kha ở ngay trước mắt, mắt phượng lóng lánh sáng rực chợt lóe lên rồi biến mất, hơi thở nóng ấm đảo qua làn da ta: “Tiểu ngốc điểu, buồn rồi à?”

    Ta theo bản năng đưa hai tay ra ôm chặt lấy cổ hắn, tựa như lần đầu tiên nhận ra giữa chúng ta có một bờ vực thật sâu mà ta lại không có đủ lực để lấp đầy vực thẳm đó — Hắn không còn là Long Tam thái tử không có gì vướng bận theo ta ngao du tứ hải, ta cũng không còn là một con chim Loan mồ côi trên núi Đan Huyệt kia.

    Lo lắng của phụ thân không phải là không có lý, vậy thì ta có thể quên đi nam tử trước mắt hay không, ôm chặt hắn tựa như ôm chặt những hồi ức ấm áp đã qua, những khát khao mong đợi trong tương lai.

    —- Luyến tiếc buông tay!

    Giống như cảm nhận được sự hoảng loạn bất an của ta, hắn cũng đưa tay ra ôm chặt ta, hơi thở ấm áp bên tai, lời lẽ ngọt ngào thâm tình, cảm xúc bùi ngùi: “Hiếm khi được tiểu ngốc điểu ôm ấp yêu thương một lần, cơ hội khó gặp, cũng không phải là tiểu sinh lỗ mãng!” Nửa câu sau đích thực là đang trêu đùa, ta không kịp trả lời thì vành tai đã bị hắn ngậm vào miệng, đột ngột nóng như lửa khiến cho suy nghĩ của ta đều tiêu tan, mặc cho hắn tùy tiện.

    Mãi đến khi ánh nắng chiếu vào cửa tiểu viện, hai má bổn tiên đã nóng an, ánh mắt lấp lánh, không dám nhìn thẳng hắn. Nhưng tay phải bị tên nhãi Nhạc Kha nắm chặt, Giao nương tiến đến mở cửa, hết nhìn rồi lại nhìn chúng ta, hắn lại hoàn toàn không phát hiện, bị ta dùng lực đẩy mới tránh ra.

    Trong viện nhiều loại cây cỏ, một người nằm ngủ trên chiếc ghế tựa đặt dưới tàng cây, vô số lá đỏ nhẹ nhàng rơi trên áo, yên tĩnh an bình. Nếu mặt hắn không bị thương thì khung cảnh này tựa như thơ như họa.

    Ta và Nhạc Kha cất nhẹ bước chân, lẳng lặng đứng lại trước ghế nằm, người trên ghế khẽ chau mày, trán lấm tấm mồ hôi lạnh, dường như bị ác mộng quấy rối giấc ngủ, hai mắt nhắm chặt, bỗng nhiên mở miệng lớn tiếng gọi: “Thanh nhi mau chạy đi… Thanh nhi mau chạy đi…”

    Đây rõ ràng là tình cảnh ác chiến tiêu diệt Giao nhân ở Đông Hải, mặc dù trên mặt hắn có vết thương nhưng không giấu được nét lo lắng bận lòng.

    Ta thấy hắn rơi vào ác mộng, dáng vẻ đau khổ bèn đưa tay vỗ hai má của hắn: “Ly Quang, tỉnh tỉnh.” Da thịt dưới tay lồi lõm, có thể thấy lúc trước hắn bị thương rất nghiêm trọng, thật sự khiến người khác kinh hãi.

    Người nằm trên ghế từ từ mở đôi mắt màu lam, lập tức hiện lên nét vui mừng, ta nắm chặt tay hắn, cũng mừng rỡ không thôi: “Ly Quang, ngươi nhớ ra chuyện trước đây rồi à?”

    Nhạc Kha cũng tiến về phía trước, có vài phần kích động khó hiểu: “Ly Quang…”

    Ngọn lửa trong đôi mắt màu xanh lập tức vụt tắt, nét mặt nhanh chóng cứng ngắc xa cách, hắn rút tay ra khỏi tay bổn tiên, khách sáo đứng dậy, lễ độ nói: “Làm phiền công chúa điện hạ!”

    Trái tim bổn tiên lại nguội lạnh nằm yên trong lồng ngực.

    Giao nương kia vội vàng tiến đến đỡ hắn, xưa nay ta vốn tưởng rằng Ly Quang là người tính tình khá lạnh nhạt, ngoại trừ có chút thân mật với muội muội của hắn và bổn tiên ra thì luôn kiêng kỵ nữ tử, nhưng hôm nay hắn cho phép Giao nương này thân mật giúp đỡ lại keo kiệt không chịu ngồi gần bổn tiên, trong lòng ta thế nhưng lại cảm thấy mất mát không thôi.

    Khoảng thời gian thân thiết bầu bạn trước đây không thể quay trở lại.

    Có lẽ Nhạc Kha trông thấy sắc mặt khó coi của ta nên lặng lẽ kéo kéo tay ta dưới ống tay áo, cúi đầu thấp giọng trấn an ta: “Hắn có thể sống được xem như là may mắn lắm rồi, chứng mất trí nho nhỏ kia cũng không trở ngại gì.”

    Bóng đen u ám trong lòng ta bỗng tan biến, lại cố gắng tươi cười nói: “Ly Quang đừng khách sáo! Nghe nói trong cung có người đến khám chẩn cho ngươi, hôm nay đã đến chưa?”

    Người được Giao nương giúp đỡ thoáng chăm chú nhìn ta trong phút chốc rồi mới cười nhạt: “Giao tộc ta được Tu La vương che chở, Ly Quang đã rất cảm kích trong lòng, thật không dám làm phiền nữa. Sáng hôm nay y tiên có đến nhưng bị tại hạ đuổi về rồi.”

    Bổn tiên rất đau lòng, Ly Quang hắn quên mất quá khứ cũng không sao, thế nhưng ngay cả vết thương hiện giờ trên mặt cũng không muốn chữa trị, hay là hắn nhất quyết đoạn tuyệt với quá khứ trước đây? Đương lúc thất thần, bàn tay đang nắm lấy tay Nhạc Kha không khỏi dùng chút lực, chỉ cảm thấy móng tay có chút ươn ướt, khi ấy ta mới bừng tỉnh nên vội vàng thả lỏng tay ra nhưng lại bị tay hắn siết chặt lại. Cũng may quần áo ta mặc trong yến tiệc tối qua là bộ lễ phục có tay áo rộng nên người khác không thấy được sự việc diễn ra dưới tay áo ta.

    Giao nương giúp đỡ Ly Quang hai mắt ngấn lệ cầu xin: “Công chúa điện hạ nhân từ khoan dung, xin người mời y tiên đến chẩn bệnh cho Thái tử điện hạ lần nữa…” Giọt nước mắt đọng lại trên lông mi nhẹ rơi xuống, ta nhanh tay lẹ mắt vươn tay ra, giọt lệ lạnh lẽo kia khẽ rơi vào giữa lòng bàn tay ta, trong nháy mắt hóa thành hạt châu, rạng ngời rực rỡ, ta nắm chặt giọt lệ của Giao nhân, trong lòng tràn đầy cảm xúc khó mà phân rõ.

    Bên ngoài viện vang đến tiếng đập cửa, Bái Trạch-người hầu của Ly Quang đi ra mở cửa, tiếng bước chân càng đến gần, hơn mười người lưng mang theo hòm thuốc đến, chỉ liếc nhìn qua cách ăn mặc cũng biết đều là y tiên trong cung.

    Y tiên dẫn đầu người thắt dây thao tím, bộ dáng oai hùng, xem ra y thuật chắc cũng giỏi, trước đây đã từng chẩn trị cho ta, lúc nhìn thấy ta thì lập tức cung kính cúi chào: “Tham kiến công chúa điện hạ, tham kiến thái tử Giao tộc!”

    Lòng ta thầm khen một tiếng: y tiên này không vì hiện giờ Ly Quang gặp khó khăn mà coi thường, tiên phẩm chân chính hiếm có! Bổn tiên còn chưa kịp mở miệng, Ly Quang đã ngạc nhiên nói: “Các vị, sáng nay tại hạ đã nói rõ, bệnh cũ đã khỏi, sao lại dẫn thêm vài vị y tiên?”

    Y tiên thắt dây thao khẩn khoản nói: “Vương thượng có khẩu dụ, thái tử Giao tộc chính là bạn tri kỷ của công chúa điện hạ, điện hạ từ chối chữa trị, trong lòng công chúa điện hạ tất nhiên cũng không dễ chịu. Nếu thái tử Ly Quang từ chối chữa trị một lần thì thêm gấp đôi y tiên, từ chối mười lần thì thêm gấp mười y tiên, dù sao cũng phải chữa trị tốt cho thái tử Giao tộc.”

    Bổn tiên mừng rỡ, biện pháp của phụ thân đích thật tuyệt diệu! Cho dù Ly Quang quên hết chuyện trước kia nhưng tính tình lương thiện luôn suy nghĩ cho người khác lại không hề thay đổi, tròn mắt nhìn nét mặt Ly Quang biến đổi mấy lần, cuối cùng thở dài nói: “Tu La vương và công chúa điện hạ thịnh tình khẩn thiết như vậy, nếu Ly Quang cứ khước từ thì có chút không biết tốt xấu.”

    Nhạc Kha ở bên cạnh cười đến sung sướng: “Tu La Vương tính toán như thần!”

    Một đám y tiên nhào đến, Giao nương đỡ Ly Quang, đoàn người vừa vây quanh Ly Quang vừa đi, bị ngăn cách trong đám người hắn quay đầu nhìn lại, ánh mắt màu lam lướt qua gương mặt ta, rõ ràng chứa đầy thiên ngôn vạn ngữ. Một ánh nhìn khiến người bần thần, tựa như sóng cả nơi biển sâu thăm thẳm, mặc dù ta có thể nhìn thấy sóng lớn trên mặt biển nhưng chưa kịp tìm tòi những gì chất chứa dưới đáy biển kia thì hắn đã bị đám y tiên vây quanh kéo đi.

    Trong viện, cây cổ thụ đầy hoa, sắc hồng đã nhạt.

    Ta và Nhạc Kha dạo bước trở về thành Tu La, phố chợ ven đường vô cùng huyên náo, vang vọng tiếng rao hàng không ngừng, khi họ thấy hai người bọn ta thì hòa nhã tiếp đón. Cũng có người hành lễ cúi chào, cũng có người đem hàng hóa trong nhà mình ra tặng nhưng đều bị ta mỉm cười từ chối. Trong thành Tu La, phụ thân trước nay vẫn quen thoải mái tùy ý, thân quyến Tu La nhìn thấy phụ thân cũng không câu nệ gì, Tu La vương tộc cũng không cao cao tại thượng, nghiêm nghị không thể xâm phạm giống Thiên tộc.

    Mắt nhìn thấy cửa cung, Nhạc Kha đột nhiên kéo ta, thấp giọng gọi: “Thanh nhi…”

    Ta cúi đầu trả lời, trong lòng kỳ thật có chút rối loạn, không biết hắn có cân nhắc đến lời nói của Hùng Lực sáng nay hay không. Quay đầu liếc nhìn đã thấy hắn mỉm cười đến quỷ dị: “Lúc Thanh nhi ở Thiên giới làm tiên nga vẩy nước quét nhà, trong lòng có từng căm hận bất bình?”

    Ta cũng không biết câu hỏi này của hắn từ đâu mà ra, nhưng suy nghĩ thử, vẫn thành thành thật thật trả lời hắn: “Thật sự muốn đem tên Lăng Xương luôn thư thái kia đánh cho một trận!” Có điều khi đó pháp lực của ta thấp kém, ý định này chẳng qua chỉ là một giấc mộng ngẫu nhiên hiện lên mà thôi, ban ngày lúc tỉnh táo đương nhiên sẽ không thực hiện giấc mộng vô căn cứ này.

    Hắn cúi xuống nói bên tai ta: “U Minh địa phủ trông thế nào, Thanh nhi có từng thấy qua?”

    Ta kinh hãi: “Chàng…Chàng thế nhưng lại muốn xuống U Minh địa phủ…” Đương nhiên, hiện giờ hắn vẫn là đại vương tử của Thiên tộc, đi đến U Minh địa phủ là điều hoàn toàn có thể. Ta mừng rỡ lắc lắc cánh tay của hắn, có chút lấy lòng gọi: “Nhạc…”

    Hắn liếc nhìn ta một cái: “Nhạc cái gì?”

    Nhạc ca ca?

    Bổn tiên chỉ cảm thấy lông chim trên người đều dựng đứng cả lên, hết thảy đều run rẩy, nhẫn nhịn, nửa kéo nửa tựa cánh tay, kéo dài giọng gọi: “Tam lang…Thanh nhi muốn đi U Minh địa phủ…” Bổn tiên nhịn không được run rẩy một hồi, chà mạnh hai tay mình như muốn chà đi đám da gà đang nổi lên.

    Nhạc Kha cố nén cười, hai mắt sáng rực: “Qua hai ngày nữa chờ vết thương của Ly Quang chuyển biến tốt, bổn điện hạ sẽ đi U Minh địa phủ. Nhưng mà bên cạnh bổn điện hạ còn thiếu một người hầu.”

    Bổn tiên liên tục gật đầu, cố gắng hết sức tâng bốc bản thân: “Tam điện hạ có điều không biết, tuy cấp bậc của tiểu tiên hơi thấp, nhưng năng lực hiện tại khá cao, lại biết cách quan sát sắc mặt, đánh tiểu quỷ không thành vấn đề, dư sức làm người hầu bên cạnh người!”

    Hắn cười to, nhìn cung thị trong hoàng cung Tu La đang ra tiếp đón cách đấy không xa, mắt phượng như sóng nước xao động: “Việc này cơ mật, chờ bổn điện hạ suy nghĩ lại đã, nhưng mà nếu Tu La vương biết…”

    Ta mặt mày ủ ê,tương đối khó xử, nháy mắt tùy tùng trong cung đã đến gần, hắn cũng không chờ ta trả lời thì đã xoay người đi mất.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 90: Giấc mộng phù du
    Ngày thứ hai, lúc bổn tiên vẫn còn đang trong giấc mộng thì đã bị Phương Trọng lay tỉnh: “Điện hạ, mau tỉnh dậy, đám người cầu thân đã đạp nát cửa điện Thất Diệp Đường.”

    Ta trở mình tiếp tục ngủ: “Cửa điện bị đạp nát thì đi tìm thợ sửa lại, liên quan gì đến ta chứ?”

    “Tỷ tỷ, thừa dịp Tu La Vương đang bận ứng phó với đám thần tử đến cầu thân, đệ và tỷ trốn đi?” Đây rõ ràng là giọng nói mang theo tiếng cười vui vẻ của Cửu Ly. Bổn tiên mở hai mắt ra, trên đỉnh đầu là một đôi mắt màu rượu đỏ sáng quắc, bị Phương Trọng kéo xuống dưới: “Quốc chủ Thanh Khâu vẫn nên ngoan ngoãn yên ổn một lúc đi! Đừng để Vương thượng biết sẽ lại biến ngài thành con thú nhỏ lông xù…” Trong giọng nói hàm chứa ý cười.

    Nói chung là mấy ngày gần đây Cửu Ly chịu không ít khổ sở dưới tay phụ thân, khiến cho đám người Phương Trọng nổi lên ý chọc ghẹo khinh thường.

    Ta đau đầu xoa xoa thái dương: “Hai người yên lặng đi…” Cửu Ly lại quay đầu tươi cười, đôi mắt màu rượu làm say lòng người: “Tỷ tỷ yên tâm, Tiểu Ly sẽ không đánh nhau với Phương nữ quan.” Dứt lời thì cười nhạt nhìn về phía Phương Trọng.

    Phương Trọng ấp úng nói: “Đương… đương nhiên sẽ không đánh nhau….”

    Ta thầm cười trộm trong lòng, tu vi của Phương Trọng cũng xem như khá cao, có lẽ là do ở trong thành Tu La quá lâu, đã quen gặp những nam nhân lỗ mãng da dẻ ngăm đen, mà nay lại bị một nụ cười nhạt của Tiểu Ly mê hoặc tâm thần, ngay cả nói cũng không còn trôi chảy như trước.

    Cửu Ly nhẹ giọng uyển chuyển nói: “Vậy mời Phương nữ quan đến Thất Diệp Đường trước để hầu hạ vương của cô, nơi này đã có Hồng Oanh hầu hạ rồi.” Ta chưa từng nghe nó nói nhỏ nhẹ dịu dàng như thế, ta quay đầu nhìn xung quanh, trong điện ngoại trừ hai người bọn họ thì nào có bóng dáng Hồng Oanh?

    Phương Trọng cũng không phản bác, cười ngây ngô rồi gật gật đầu, thi lễ với nó rồi quay đầu đi về hướng Thất Diệp Đường.

    Ta nhìn trân trối đến độ không thể nói nên lời, chỉ về phía bóng dáng nàng ta đang đi xa mà lắp bắp nói: “Nàng… nàng bị sao vậy? Cả tộc Tu La, ngoài phụ thân ra cũng chưa từng có người khiến cho nàng ấy nghe lời đến vậy.”

    Đôi mắt Cửu Ly ẩn chứa ý cười, thì thào tự nói: “Thì ra thứ cô cô dạy cũng không phải hoàn toàn không có tác dụng!”

    Lúc này ta mới hiểu được nguyên do, đánh một quyền vào ngực nó: “Tộc Cửu Vĩ Hồ giỏi về mị hoặc, hôm nay tỷ mới hiểu được.”

    Trước Thất Diệp Đường, thị vệ trông thấy bổn tiên thì ánh mắt trở nên quái dị. Ta thúc thúc cánh tay Cửu Ly: “Tiểu Ly, hôm nay thật là kỳ lạ, trên người tỷ tỷ có chỗ nào không ổn sao?”

    Cửu Ly cúi đầu, liếc nhìn phía trước mỉm cười: “Mấy vị thị vệ đó tu vi khá cao, nhìn ra sắc mặt tỷ tỷ hôm nay ửng sắc đào hoa, mặt mày hồng hào, nhân duyên đến cả tá…”

    Ta đưa tay dùng sức gõ lên trán nó: “Cái gì gọi là nhân duyên đến cả tá?”

    Nó chỉ chỉ vào Thất Diệp Đường, càng đến gần càng nghe rõ tiếng ồn ào bên trong, đợi đến lúc ta đẩy hai cánh cửa điện nặng trịch của Thất Diệp Đường ra thì không khỏi ngẩn người. Trong điện chen chúc không dưới trăm người, may mà khoảng không trong điện rộng rãi, bình thường thảo luận chính sự cùng lắm không quá mười người, hôm nay liếc nhìn cũng có chút chật chội.

    Thấy ta đứng ở cửa thì tiếng ồn ào trong điện lập tức giảm xuống vài phần, phụ thân ttay chống y trán ngồi trên vương tọa, xem ra người đang rất đau đầu. Ta cũng không biết chuyện gì có thể khiến Tu La phụ thân nhíu mày. Khi thấy ta đứng ở cửa thì hai mắt phụ thân tỏa sáng, vẫy tay gọi ta: “Loan nhi, lại đây.”

    Ta và Cửu Ly cùng nhau đi đến, trong lòng thấp thỏm không yên, chỉ sợ người không vui, vạn không ngờ tới người thế nhưng lại giống như gặp được cứu tinh, đợi khi ta lướt qua đám đông đến đứng trước mặt người liền bị người kéo tay ngồi xuống vương tọa: ” Tộc Tu La ta từ trước đến nay phong tục cởi mở, việc hôn nhân chung quy vẫn cần hai bên lưỡng tình tương duyệt, hôm nay các khanh đến cầu thân, thật khiến bổn vương hết sức phiền não. Không bằng các khanh nghe ý kiến của công chúa?”

    Bổn tiên không khỏi kinh hoảng, thì ra lời của Phương Trọng không phải giả.

    Lúc trước bên cạnh bổn tiên chẳng nở nổi một đóa hoa đào nào, ai ngờ chỉ hơn bốn trăm năm, hoa đào thế nhưng đã nở khắp điện, tướng lĩnh đến cầu hôn đạp nát cửa điện này. Tuy rằng mấy người này không hợp ý ta nhưng trước ánh mắt tha thiết chờ đợi của cả điện thì câu nói cự tuyệt của ta đành nghẹn nơi cổ họng. Ta kéo kéo tay áo Tu La phụ thân, ghé vào bên tai người, thấp giọng thì thầm: “Phụ thân, Loan nhi không nhìn trúng ai hết, có thể cự tuyệt tất cả không?”

    Phụ thân cũng cắn răng thấp giọng bên tai ta: “Toàn bộ bên dưới đều là văn thần võ tướng, nếu con đắc tội với tất cả bọn họ thì chẳng phải phụ thân thật sự trở thành cô gia quả nhân (người cô độc) rồi hay sao?”

    Ta cũng đau đầu nhìn người, dáng vẻ ước chừng khó xử giống người, chỉ trách Tu La phụ thân không sinh cho ta thêm trăm vị tỷ muội, vừa đủ phân cho mấy vị ở đây một người xứng đôi.

    Chúng thần bên dưới không thấy ta trả lời thì bắt đầu nghị luận ồn ào huyên náo cả lên, ngay cả vị Thôi Phục thúc thúc xưa nay ổn trọng cũng dẫn theo con trai của mình đứng trước mọi người nói: “Vương thượng sinh được công chúa có nhan sắc mỹ mạo, các vị huynh đệ đều muốn lấy công chúa làm con dâu, nếu công chúa thật sự khó quyết định,chi bằng Vương thượng mở võ đài tỷ thí, người đứng nhất sẽ sánh đôi cùng công chúa.”

    Từ trước đến nay lúc nam nhi Tu La có chuyện khó quyết định thì thường tỷ thí tu vi, ai mạnh sẽ được. Nhưng đây là chuyện duyên phận—Ta nhíu mày phản bác: “Phụ thân, nữ nhi không phải là báu vật!” Người đừng có nhất thời kích động mà nghe theo lời Thôi Phục thúc thúc, xem ta như phần thưởng dâng ra cho kẻ thắng cuộc!

    Nhưng phụ thân trước giờ luôn nhạy bén minh mẫn hôm nay lại có vẻ hồ đồ, gương mặt rạng rỡ ý cười, giống như chủ ý của Thôi Phục thúc thúc rất tuyệt diệu vậy, cười nói: “Lời của Thôi khanh rất đúng! Loan nhi là Tu La công chúa, Tu La phò mã đương nhiên phải cẩn thận lựa chọn, tất nhiên phải chọn người dũng mãnh khỏe mạnh nhất mới đúng.”

    Phía dưới mọi người đều lên tiếng phản ứng, nam nhi trẻ tuổi thì xắn tay áo lên, quần chúng tinh thần xúc động, ở một góc khuất trong điện, Hùng Lực cười vui vẻ ấm áp, cách một bức tường người, cuối cùng ta cũng thấy được nụ cười mang theo vài phần thâm ý của hắn, nhưng trong khoảng thời gian ngắn trong điện lại rất ồn ào khiến ta khó mà tìm tòi nghiên cứu kĩ.

    Ta nắm chặt tay phụ thân, dùng sức lay động hai cái, cúi đầu phản bác: “Phụ thân, người không thể để Loan nhi gả cho nam tử lỗ mãng…chỉ biết đánh nhau…”

    Phụ thân trừng mắt hổ: “Cha con là một nam tử lỗ mãng chỉ biết đánh nhau thôi sao?” Giọng nói của người tuy nhỏ, chúng thần bên dưới nghe không rõ, nhưng uy nghiêm không hề giảm.

    Bổn tiên nản lòng, bị khí thế vương giả lẫm liệt của người làm chấn động, ngập ngừng: “Phụ thân đương nhiên không phải… Nhưng cả tộc Tu La, sợ là không tìm được một nam nhi giống như phụ thân.”

    Phụ thân cười sảng khoái, vỗ vỗ lưng ta như thể trấn an: “Loan nhi đừng khinh thường nam nhi tộc ta, nam nhi tộc Tu La ai cũng dũng kiện mẫn đạt, giống như phụ thân thì chỗ nào cũng có, con không cần lo lắng, phụ thân nhất định thay con chọn một vị hiền tế tốt.” Ánh mắt như có như không lướt nhìn về phía Hùng Lực đang đứng, lại căn dặn chúng thần: “Việc này giao cho Thôi Phục an bài, phàm là nam nhi chưa thành thân trong thành Tu La, người có ý với công chúa đều có thể tham gia trận tỷ thí này, hai ngày sau bắt đầu!”

    Ta méo mặt, hai ngày này vừa vặn là ngày Nhạc Kha định đi đến U Minh giới.

    Nhưng phía dưới mọi người đều tán dương khen ngợi, gương mặt tràn đầy ý cười lui ra, những nam nhi trẻ tuổi thì cười rạng rỡ nhìn bổn tiên, thật khiến cho bổn tiên không khỏi run rẩy cả người.

    Chỉ qua một ngày, tin tức Tu La phụ thân mở đài tuyển chọn hiền tế đã lan khắp thành Tu La, ngay cả Cửu Ly sau khi đi dạo một vòng quanh thành trở về cũng liếc mắt lo lắng nhìn ta từ trên xuống dưới: “Tỷ tỷ, dáng bộ của tỷ như vậy, nếu ở Thanh Khâu thì cũng chỉ là nhan sắc tầm thường, sao có thể khiến cho nam nhi trong thành điên cuồng như vậy?”

    Bổn tiên cũng trăm mối suy nghĩ không thể giải thích được bảo: “Nhan sắc nữ nhi tộc Tu La cũng không kém, khỏe mạnh, cao ráo xinh đẹp…” Thật khiến ta sầu khổ mà!

    Mắt thấy ngày thứ hai sẽ mở màn tỷ thí, ta trăn trở muốn cầu xin phụ thân hồi tâm chuyển ý xóa bỏ cuộc tỷ thí này, lúc nửa đêm ta liền ra khỏi thiên điện, đứng trước cửa Tư Hoàng Điện nhìn vào nội điện đang tỏa sáng ánh châu quang, đương muốn đẩy cửa bước vào thì nghe một tiếng động rất lớn từ bên trong phát ra, Tu La phụ thân tức giận mắng: “Giả nhân giả nghĩa vô sỉ!” nên ta vội vàng rút tay về, bên tai có tiếng nữ tử khóc nức nở.

    Từ trước đến nay phụ thân không gần nữ sắc, hơn nửa đêm trong điện lại truyền ra tiếng khóc của nữ nhi khiến cho người ta nghi ngờ. Lúc ta đang phân vân khó xử thì phụ thân nói: “Loan nhi, đã đến đây sao không chịu vào?”

    Ta đẩy cửa điện, ló đầu vào liếc mắt thăm dò trước, chiếc bàn phụ thân thường ngồi phê duyệt công văn đã vỡ nát, một đống mảnh gỗ đàn hương nát vụn trên mặt đất, một bóng người nhỏ bé run rẩy cúi đầu khóc nức nở nghẹn ngào khó mà tả xiết đang quỳ dưới đất. Ta bước nhanh vào trong điện, thuận tiện cúi đầu liếc nhìn người đang quỳ: “Phụ thân, Hồng Oanh làm sai chỗ nào lại khiến cho người tức giận như vậy?”

    Phụ thân nắm chặt tay đưa lên môi ho khan hai tiếng, trên mặt hiện lên chút lúng túng: “Không…không…”

    Nhưng Hồng Oanh vẫn cúi đầu, khóc bi thương: “Điện hạ hiểu lầm rồi, không phải Tu La vương vì nô tỳ mà tức giận!”

    Hai người cùng đồng thanh phủ nhận, thật khiến bổn tiên chẳng thể nào tìm hiểu sâu được, ngồi xuống chỗ bên cạnh phụ thân, lại thấy mắt Hồng Oanh ngân ngấn lệ, dung nhan không sửa sang bèn lắc lắc cánh tay phụ thân năn nỉ: “Hồng Oanh khóc thương tâm như vậy, hay là bảo nàng lui xuống chỉnh trang lại một lượt đi?”

    Phụ thân gật đầu, Hồng Oanh liền lui bước. Nhưng bổn tiên thấy, hôm nay trong lòng phụ thân dường như có chuyện gì đó, ngồi cùng bổn tiên ước chừng một chung trà nhưng lại chẳng nói lời nào. Ta lắc lắc cánh tay người: “Phụ thân đang có chuyện phiền lòng sao?”

    Người thoáng trầm ngâm: “Loan nhi, ngoại tổ mẫu của con…”

    Ngoại tổ mẫu chính là thủ lĩnh Điểu Tộc đời trước, toàn bộ tiên giới đều truyền rằng bà rất yêu thương mẫu thân, nhưng ở bên ngoài dì lại rất có thanh danh, mặc dù ngoại tổ mẫu đã chết, nhưng dì lại ép mẫu thân ta gánh trên mình ác danh tức chết mẫu thân mình, vì ngoại tổ mẫu mà lên án mẫu thân ta.

    “Ngoại tổ mẫu như thế nào?” Ta khó hiểu, trong đầu đầy sương mờ mịt, sau khi Hồng Oanh bị thương tỉnh lại thì tính tình biến đổi rất nhiều, mấy lần muốn nói lại thôi, hôm nay ở Tư Hoàng Điện lại khiến Tu La phụ thân giận dữ, chẳng lẽ có liên quan đến ngoại tổ mẫu?

    “Phụ thân, chẳng lẽ ngoại tổ mẫu chưa chết?” Tu La phụ thân buồn cười vỗ vỗ đầu ta: “Con, đứa nhỏ này nghĩ cái gì thế? Ngoại tổ mẫu của con mất đi chính là chuyện lớn của Tiên giới, đâu dễ dàng lừa gạt?”

    “Vậy chuyện ngoại tổ mẫu mất có ẩn tình khác? Chẳng lẽ bị dì…” Chợt nhớ lúc ở Thiên giới ta đã nói lời có ác ý phỏng đoán châm chọc dì thì lúc ấy bà ta kích động giận dữ, suýt chút nữa không khống chế được.

    Phụ thân cắt ngang lời ta: “Việc này chớ nói bậy! Ngày mai đã là ngày tỷ thí rồi, Loan nhi nghỉ ngơi cho tốt, đến lúc đó giữ vững tinh thần thay phụ thân chọn một chàng rể tốt.”

    Nói được vài câu, ta liền bị Tu La phụ thân đuổi về thiên điện, chỉ qua một giấc mộng đã đến ngày tỷ thí.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 91: Đừng nên khinh suất
    Tham gia trận đấu có quan hệ mật thiết với bản thân mình, chuyện này có chút khó tưởng tượng a.

    Nhưng ý của Tu La phụ thân là muốn bổn tiên giống như một bước tượng đất, ngồi trên ghế khán giả nơi thành Tu La, vừa trưng ra gương mặt tươi cười cứng ngắc cùng chuyện trò hàn huyên với mấy vị thúc thúc đại thần, vừa đưa mắt nhìn bốn phía tai ngóng tám hướng, đối phó với đủ loại ánh mắt ở bên trong cũng như bên ngoài thao trường, quả thực là có chút làm khó bổn tiên.

    Bởi vậy khi Tu La phụ thân phất tay: “Cho con hai ngày tùy ý.”,bổn tiên liền dắt theo Cửu Ly, hóa thành dáng vẻ của hai nam tử Tu La tuổi tầm mười lăm mười sáu, chen lấn vào phía trước đám thiếu niên Tu La đang đến báo danh tham gia tỷ thí, tìm kiếm xung quanh.

    … …Nhạc Kha thằng nhãi này hai ngày nay chẳng có chút tin tức nào, đích thực khiến bổn tiên sốt ruột vô cùng.

    Cửu Ly với ta sóng vai mà đi, chỉ vì hiện tại bổn tiên mang dáng vẻ của một nam nhi, nó bị đám người chen lấn dạt lùi về sau, liền vội vàng ngoác miệng gọi : “Ca ca…” Ca ca ta đây đưa tay kéo nó một cái, thuận thế cốc vào trán nó: “Bộ dạng yếu ớt lại không tao nhã của đệ cũng đòi đến xem náo nhiệt?”

    Chung quanh ai nấy đều là những nam nhi cao to vạm vỡ, dũng mãnh cường tráng, sớm đã có người tiếp lời cười nói: “Hai vị tiểu huynh đệ này tuổi còn hơi nhỏ, đại thể là vẫn chưa trổ mã, chỉ e rằng quản sự trong phủ của Thôi Phục đại nhân không đồng ý cho hai vị tham gia tỷ thí.”

    Đôi mắt Cửu Ly sáng rỡ: “Ca ca, nếu như hôm nay là chuyện vui vạn năm khó gặp, chi bằng hai huynh đệ ta cũng đến góp vui, nói không chừng đệ đệ cũng có thể giành được vị trí phò mã…” Nháy nháy mắt hướng về phía ta cười đến sáng lạn.

    Một nam nhi lạ mặt to cao chín thước đứng ở bên cạnh, cúi đầu nhìn thân hình thấp bé của Cửu Ly: “Tiểu huynh đệ, chiều cao này của ngươi trông cũng không giống nam nhi tộc Tu La ta. Công chúa chính là công chúa của tộc Tu La, đương nhiên thích những nam nhi Tu La cao lớn cường tráng, ngươi vẫn là nên quay về nhà ăn cơm nhiều nhiều thêm mấy năm nữa, cao lớn rồi hẵng quay lại đi!”

    “Phải đó phải đó….”

    Đồng loạt là âm thanh hưởng ứng.

    Ý cười trong đôi mắt Cửu Ly lóe lên vẻ gian xảo: “Tại hạ đối với công chúa điện hạ quý mến đã lâu. Khó có được cơ hội tốt, không đi tỷ thí há chẳng phải sẽ hối tiếc cả đời? Ca ca đừng cản đệ. Nếu như huynh có ý với công chúa điện hạ, chi bằng huynh đệ ta cùng đi?”

    Quần chúng bên cạnh ầm ĩ, ai nấy đều có vẻ không đồng tình. Nam nhi tộc Tu La bình thường cao lớn hơn nam tử tộc khác rất nhiều, bổn tiên với Cửu Ly lại biến thành vóc dáng với chiều cao vốn dĩ rất chuẩn, nhưng đứng giữa đám nam nhi Tu La đến báo danh cầu thân, không khỏi thấp hơn một cái đầu, chút khí thế cũng không có.

    Ban đầu bổn tiên còn muốn cản Cửu Ly lại, ngăn không cho nó làm loạn, nhưng suy nghĩ một chút, so với việc đem nhân duyên giao vào tay người khác, chi bằng tự mình lên đài tỷ thí, phàm là kẻ nào không thuận mắt đều đánh rớt xuống đài hết, đến lúc đó ở trước mặt Tu La phụ thân cũng dễ tính. Chủ ý đã quyết, cười ha hả sờ sờ đầu Cửu Ly: “Tiểu đệ nói không sai, vi huynh tuổi cũng không còn nhỏ, cũng đã đến lúc nên cưới vợ rồi.”

    Cửu Ly trừng lớn hai mắt, hoàn toàn là vẻ không thể nào tin được, đích thực hiếm khi lại lộ ra một chút nét ngây thơ như thế.

    Thôi Phục thúc thúc trước giờ làm việc rất chu đáo, việc Tu La phụ thân giao cho cũng chưa bao giờ mắc lỗi. Hôm nay đương nhiên cũng không phải ngoại lệ, dọc theo xung quanh mấy đài cao nơi thao trường dựng lên sáu chiếc bàn đứng riêng biệt, mỗi bàn đều có sáu vị văn thư đang múa bút thành văn, ghi chép tỉ mỉ cẩn thận về những người đến tham chiến. Đám đông hỗn loạn đến lúc này giống như sông được phân khúc, xếp thành hàng dài phía sau mỗi chiếc bàn, ngay ngắn trật tự, Cửu Ly kéo tay áo ta cũng đứng vào hàng.

    Đợi đến lượt chúng ta, quản sự hỏi tên họ, đôi mắt Cửu Ly đảo tròn, kéo ta lên trước, nói: “Gia huynh Võ Thử Nhân, tại hạ Võ Cửu Ly.”

    Bổn tiên đánh nó một cái rồi mới nâng mắt nhìn Cửu Ly: Đứa trẻ này từ khi trở thành quốc chủ Thanh Khâu, nói dối mặt cũng không hề đổi sắc, dưới ánh mắt tán thưởng của bổn tiên còn có chút đắc ý, hướng về phía bổn tiên nở nụ cười chiến thắng– cũng coi như có được chút chân truyền của bổn tiên, không uổng công ta nuôi dưỡng trước đây!

    Đợi đến lúc hai người chúng ta báo danh xong, từ đám người phía sau chợt có âm thanh huyên náo, không lâu sau, sau lưng có người kinh hô: “Hùng Lực đại nhân…”

    Bổn tiên quay đầu nhìn, hai nam tử sóng vai cùng bước tới đó, một là Hùng Lực, còn người kia chính là kẻ đã khiến bổn tiên nhớ nhung suốt hai ngày nay- Nhạc Kha. Vốn là một hàng người nghiêm chỉnh, thấy hai người họ, ai nấy đều dạt ra nhường một con đường lớn, chiếc bàn bên phía tay trái lập tức trống không, tùy ý hai người họ đến báo danh không chút trở ngại.

    Cửu Ly nghiến răng lẩm bẩm: “……..Chẳng qua ỷ vào chức thống lĩnh tiên phong Tu La Thiết Kỵ…ngày thường chính là một kẻ mặt than…” Lại thấp giọng hỏi bổn tiên: “Tỷ tỷ sẽ không thích nam nhân mặt than chứ?”

    Ta âm thầm bật cười, cốc đầu nó một cái, thật không biết đứa trẻ này từ khi nào lại nảy sinh nhiều thành kiến với Hùng Lực như vậy? Lẽ nào nó cũng đã nghe chuyện Tu La phụ thân hứa hôn trước trận tuyến? Thấy con rồng ngốc đó với Hùng Lực đã rời đi, bổn tiên lập tức xuyên qua đám người, nối gót bám theo.

    Không ngờ hai tên này cũng có chút cảnh giác, ta với Cửu Ly yên lặng theo sát, mới ra khỏi thao trường Tu La liền mất dấu hai người bọn họ, nhìn đường phố ngõ hẻm vắng lặng xung quanh mà không khỏi thở dài bất lực. Cửu Ly có chút vui sướng khi người gặp họa: “Tỷ tỷ, mất dấu cũng đã mất dấu rồi.” Nói rồi phe phẩy một mảnh lụa chi chít chữ trong tay, cũng không biết nó tiện tay mượn gió bẻ măng từ quầy hàng nào nữa.

    Trong lòng ta tức giận Nhạc Kha cố ý trốn ta, lập tức đứng tại chỗ hung dữ mắng hắn một lúc, không gì ngoài: “Coi con rồng ngốc ấy mù mờ ra khỏi thành Tu La, tốt nhất là bị ma nữ U Minh giới bám lấy, đừng có mà quay lại nữa…Còn để bổn tiên thấy hắn một lần liền đánh một lần…” Đưa tay lấy mảnh vải trong tay Cửu Ly, thì ra là chi tiết về trận tỷ thí, tất cả đều ghi lại rất tỉ mỉ bằng thể chữ khải nhỏ, từ sau khi báo danh đến tham chiến như thế nào, ngày và đêm không ngừng nghỉ, đến các hạng mục quy tắc thông thường cũng được ghi rất chi tiết, duy chỉ không có thời gian kết thúc tỷ thí.

    Có một nam nhi Tu La vừa đi vừa cao giọng cười: “…Mặc dù ta cũng không nghĩ có thể giành được vị trí phò mã mà về, nhưng có thể tham gia tỷ thí, náo nhiệt như vậy sao lại không hay chứ?”

    Một người khác xoa xoa nắm tay: “….Vị trí phò mã cuối cùng cũng không biết sẽ rơi vào tay con trai của vị trọng thần nào đây? Chỉ là có thể so tài với thống lĩnh Thiết kỵ, quả thực đáng giá đáng giá…”

    Cửu Ly đứa nhỏ đáng chết này cười đến cực kỳ xấu xa: “Đệ đã sớm thấy, tỷ tỷ thường ngày cũng chẳng thể coi là thập phần xuất sắc, tính tình lại không tốt, sao có thể khiến nam nhi cả tộc tranh giành thê tử? Thì ra là do mọi người đều vì muốn đánh nhau mà đến…” Ở thành Tu La tỷ thí so dũng khí, sớm đã thành phong trào a, không phải chuyện bí mật gì ở Tiên giới.

    Mặc dù bổn tiên sớm đã biết bản thân chẳng phải có sắc đẹp khuynh thành hay thiên kiều bách mị gì, nhưng thói hư vinh thì dù gì cũng có một chút, trước đó thấy một đám đông nam nhi đến ghi danh, không khỏi một phen vui mừng. Bây giờ trong lúc vô tình nghe được lời chân thật, gân xanh trên trán không khỏi nhảy lên vài cái, nghiêm mặt lại, hung hăng cốc một cái trên đầu Cửu Ly: “Đợi tối nay quay về, để phụ thân biến đệ thành một con thú nhỏ, coi đệ còn dám lắm mồm?”

    Cửu Ly ôm đầu lùi về sau tránh đi như chuột, chỉ nghe thấy “ui” một tiếng, lúc bổn tiên nhìn qua, nó đã lọt thỏm trong ngực của một người. Bên cạnh người này còn một người khác dáng vóc cao lớn, chính là hai kẻ mà ta đã tìm hết nửa ngày-Hùng Lực và Nhạc Kha. Cửu Ly đang chỉnh lại phát quan trên đầu, xiêu xiêu vẹo vẹo từ trong ngực Nhạc Kha vùng vẫy thoát ra, vừa cảm thán: “Tỷ tỷ ở nơi phố thị hành hung đánh người, cũng không sợ dọa mấy người đến cầu thân chạy hết, đến lúc đó không gả đi được, chi bằng Tiểu Ly thử làm việc tốt…thử phát thiện tâm…” Nửa câu còn lại cuối cùng tắc trong cổ họng, vẻ mặt kinh ngạc nhìn chằm chằm Nhạc Kha.

    Hùng Lực khẽ mỉm cười với ta: “Trên phố không tiện hành lễ, tại hạ cáo lui.” Cánh tay dài vươn ra, đem Cửu Ly kẹp lại lôi đi, xa xa chỉ nghe thấy tiếng kêu vô cùng thảm thiết thê lương của nó, nếu có người nghe được cũng sẽ thương tâm mà rơi nước mắt đồng tình: “Tỷ tỷ…Đệ sai rồi đệ sai rồi…Tỷ tỷ cứu đệ…Tiểu Ly không muốn rơi vào tay mặt than…”

    Bổn tiên tập trung lực chú ý vào một Tu La và một tiểu thú đi xa dần rồi mới lúng túng quay nhìn Nhạc Kha, khóe miệng tên nhãi này đang nhếch lên ý cười thích thú: “Nghe nói Thanh nhi sau này nếu gặp ta một lần liền đánh một lần…”

    “Khụ…khụ…”

    “Nghe nói còn muốn ta bị ma nữ U Minh địa phủ quấn lấy…tốt nhất là đừng quay về?”

    Bổn tiên gập người ho khan….

    Hắn bước tới hai bước, giống như lo lắng: “Thanh nhi, nàng bệnh sao? Ho dữ như vậy?” Không đợi ta trả lời, hắn lại nói: “Thấy nàng bệnh nặng đến thế, muốn đi U Minh địa phủ cũng không được rồi, hay là quay về Tư Hoàng Điện nghỉ ngơi thật tốt đi?”

    Thằng nhãi này rõ ràng đang trêu chọc ta — Hắn luôn luôn không phải kẻ độ lượng khoan dung gì, nếu lúc này bổn tiên còn không nghe lời, không chừng hắn sẽ thật sự bỏ ta mà đi U Minh giới một mình. Vì vậy miễn cưỡng bày ra nụ cười cứng ngắc, ngừng ho khan, kéo tay áo hắn nịnh nọt nói: “Tam lang ước chừng là nghe nhầm rồi a? Cũng không biết là kẻ nào ác miệng, ly gián hai ta?” Vén tay xắn áo, bày ra khí thế muốn liều mạng.

    Hắn giật giật tay áo, dáng vẻ giống như muốn phân rõ ranh giới với ta, bổn tiên khẩn trương, ôm chặt cánh tay phải của hắn, sống chết không buông, vô lại nói: “Nếu chàng không dẫn ta đi, đừng hòng ta thả chàng ra…”

    Có mấy nam nhi tộc Tu La lục tục lướt qua bên cạnh, không khỏi kinh ngạc: “Lẽ nào ta hoa mắt rồi? Thế nhưng nhìn thấy nam tử ôm nhau trên phố…”

    “Huynh đài chưa từng nhìn nhầm, bị ôm chặt chính là người dẫn đầu cho vị trí phò mã lần này, tên gọi Nhạc Kha tiểu tử…” Nghĩ thấy vị Tu La này nhất định không thân quen với Nhạc Kha.

    Da mặt bổn tiên trước giờ vẫn dày vô đối, giờ phút này lại hóa thành dáng vẻ mặt mũi của nam nhi Tu La, không ai nhận ra, cũng không sợ mất mặt, chỉ một mực ôm lấy cánh tay phải của hắn giở trò: “Nếu chàng còn không đồng ý với ta, đợi lời đồn “đoạn tụ” này lan ra khắp thành ai ai cũng biết, ta xem chàng còn mặt mũi nào mà đi tham gia tỷ thí?”

    Gương mặt hắn lộ vẻ khó xử: “Thanh nhi lẽ nào không muốn cho ta tham gia?” Lại do dự nói: “Nhưng ta đã chuẩn bị kỹ càng, muốn giành chức phò mã…”

    Trong lòng bổn tiên dâng lên một cảm giác ngọt ngào, ước thấy vẻ khó xử thế này của hắn cũng không phải giả tạo, rõ ràng là dáng vẻ đã quyết định tham gia, nhưng vẫn muốn trêu chọc ta. Nhưng nhớ tới bản thân cũng đã ghi danh tỷ thí, không khỏi mừng thầm…Người chọn lựa phò mã cuối cùng vẫn phải qua bổn tiên, vì vậy tự nhiên vỗ ngực: “Chàng nghĩ vậy là sai rồi. Xét thấy nam nhi tộc Tu La ta, ai nấy đều thiện chiến, cuộc tỷ thí tầm thường chẳng qua là chuyện nhỏ, lý nào lại thua con rồng ngốc như chàng…”

    Hắn cũng không giận, nhướng mày mỉm cười, lộ vẻ cương quyết: “Hoàng tử Thiên giới với Tu La phò mã, vẫn là chức phò mã tiêu dao hơn nhiều, chính vì hai chữ tiêu dao này, bản điện cũng phải cố gắng liều mạng, gắng sức giành lấy chức vị phò mã …Thắng bại còn chưa biết được.”

    ….Ta cảm thấy y liều mạng vì chức phò mã, cũng không phải là vì bổn tiên nha?!
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 92: Hồng trần lặng tiếng
    Từ xa đi đến, bên bờ Vong Xuyên, một mái chèo cô độc khua nước, oán linh đòi mạng, ta với Nhạc Kha giấu đi tiên khí quanh người, đồng hành cùng oán quỷ.

    Bên cạnh ta là một thiếu nữ trẻ tuổi đang thè chiếc lưỡi dài hai thước, hướng về phía bổn tiên nở nụ cười thê lương ai oán, bổn tiên cơ hồ sợ mất vía, toàn thân run rẩy nhào về trước, ôm chặt lấy cổ Nhạc Kha, thành ra dáng vẻ ôm ấp yêu thương. Cũng may đường từ Hoàng Tuyền đến địa phủ đều là những linh hồn không nơi nương tự, không bao lâu nữa sẽ mất đi ký ức, bổn tiên cũng không sợ mất thể diện, mặt dày tựa vào trong ngực hắn.

    Nhạc Kha thằng nhãi này tất nhiên là cực kỳ hưởng thụ, trước đó được ta không ngừng xin xỏ, nhưng mới vừa được cho biết, lần tỷ thí này mặc dù Hùng Lực cũng tham gia, nhưng cũng phải phụ trách vấn đề phòng vệ, vì người báo danh rất đông, nên tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi trước trận đấu đi đến Minh Giới một chuyến. Sau lại được bổn tiên yêu thương ôm ấp, giờ phút này hắn híp nửa con mắt ôm chặt lấy eo bổn tiên, bày ra nụ cười phong lưu trác tuyệt, hướng về phía thiếu nữ ấy cười rạng rỡ.

    Cũng không biết nữ quỷ đó lúc sinh tiền liệu có phải là bị nam nhân phụ tình rồi thắt cổ tự vẫn hay không, đại khái là trong lòng đối với tất cả nam nhân đều có lòng đề phòng, như một con bò cạp sợ hãi, “chít” một tiếng, thế nhưng lại phát ra tiếng kêu thảm thiết không phải của người, trốn ra sau lưng một con quỷ không đầu.

    Ta ở trong ngực Nhạc Kha cười đến nghiêng ngả, tâm tình sợ hãi cũng giảm đi một chút, trong lòng suy đoán nữ quỷ treo cổ này lúc còn sống lẽ nào chính là một con chuột tinh a? Tiếng kêu so với lão thử (chuột) sao lại giống đến vậy.

    Tự cảm thấy suy đoán này mười phần có căn cứ, đang muốn nói phát hiện này cho Nhạc Kha, hắn đã cốc lên đầu bổn tiên: “Nên qua sông rồi.”

    Chiếc đò nhỏ hẹp, người lái đò cầm chèo râu tóc đều dài, dường như đã ở trên dòng Vong Xuyên này hàng nghìn hàng vạn năm, gặp không biết bao nhiêu là si quỷ oán hồn. Hô lên một tiếng, Nhạc Kha đã ôm chặt lấy ta, chân điểm nhẹ một cái liền ngay ngắn đứng trên mũi thuyền. Chúng quỷ ở trên bờ hỗn loạn bày ra hết mánh khóe, chen lấn lên thuyền, rõ ràng là thuyền nhỏ chèo ngắn, thế nhưng cũng chen lên được đến mười mấy hai mươi oán quỷ, nhưng chỉ tụ tập chen chúc nơi đuôi thuyền. Bổn tiên liền chăm chú nhìn kỹ, thằng nhãi Nhạc Kha này không biết từ lúc nào đã lộ ra tiên khí quanh mình, chúng quỷ e ngại, mặc dù đã lên thuyền cùng chúng ta nhưng cũng không dám chen cùng một chỗ.

    Người lái đò lộ vẻ đã trải qua biết bao phong ba bão táp, vững như bàn thạch, cũng chưa từng có một tia kinh ngạc, mái chèo khua sóng, chiếc thuyền nhỏ từ từ di chuyển, nhanh chóng hất toàn bộ đám quỷ ở nơi đuôi thuyền còn chưa kịp lên xuống dưới nước khiến chúng thảm thiết kêu lên không ngừng. Ta ở trong ngực Nhạc Kha kinh hồn khiếp sợ, cúi đầu nhìn, chúng quỷ đã bị máu nổi trên những con sóng sắc vàng này nhấn chìm, giữa dòng sông hiện ra gương mặt dữ tợn của một Thủy quỷ, đang cố gắng vươn cánh tay về phía mạn thuyền, tình cảnh thê lương thế này, cảnh tượng khiến người sợ hãi thế này khiến ta không khỏi run rẩy một cái, liền ôm chặt lấy cổ Nhạc Kha, sợ rằng tiếp đó sẽ bị Thủy quỷ kéo xuống nước, rồi cũng chìm thành một oán hồn nơi đáy sông.

    Nhạc Kha vỗ nhẹ sau lưng ta, nói với giọng dịu dàng cực kỳ hiếm hoi: “Thanh nhi đừng sợ, mấy Thủy quỷ này mặc dù trông vô cùng đáng sợ, nhưng chỉ cần không rơi vào Vong Xuyên Hà thì cũng không có gì đáng ngại.”

    Ta kinh hoàng táng đảm nhìn người lái đò một hồi, thấy ông ấy đã gần đất xa trời, chống một thuyền Thủy quỷ, trên Vong Xuyên Hà gió tanh sóng máu, sợ ông ấy sức lực không đủ, bị đám Thủy quỷ hất khỏi con thuyền nhỏ, vì vậy lắc đầu: “Chàng cũng không phải lái đò, lời chàng nói cũng không chuẩn xác…Ta thấy lái đò gia gia tuổi tác cũng khá cao, chèo đò hao tổn sức lực, chi bằng chàng thay ông ấy chèo vài cái?”

    Bổn tiên sống hơn vạn năm, chung quy vẫn dùng ngữ khí ôn hòa uyển chuyển, sợ sẽ chọc giận người lái đò này.

    Không ngờ người lái đò nghe thấy, trên gương mặt như gỗ đá lộ ra chút ý cười: “Tiểu cô nương ngồi thuyền lần đầu?”

    Thuyền của phàm gian, bổn tiên cũng từng ngồi qua, cho dù có lật thuyền bất quá cũng chỉ ướt mình rồi thôi. Bổn tiên cẩn thận nói: “Thuyền trên Vong Xuyên Hà, quả thật là ngồi lần đầu tiên…”

    Không chỉ người lái đò vui vẻ mà ngay cả Nhạc Kha cũng ha hả bật cười một tiếng. Trong lòng bổn tiên hoảng hốt, lập tức lặng lẽ vươn tay ra, ở bên hông thằng nhãi này bấm một cái, nghe thấy tiếng hắn hít một ngụm khí lạnh mới hả giận.

    Cho ngươi dám cười bổn tiên!

    Người lái đò vừa chống thuyền vừa khẽ cười: “Linh hồn nơi phàm giới, cả đời chỉ có một cơ hội duy nhất để ngồi thuyền do lão phu chèo, điều đáng sợ chính là một lần cũng không có.”

    Bổn tiên liên tục gật đầu phụ họa — nếu biết đi U Minh giới phải ngồi trên chiếc thuyền nhỏ để qua Vong Xuyên Hà đáng sợ thế này, đánh chết bổn tiên cũng sẽ không đi. Chẳng qua là tò mò lai lịch của Tuyền Khách Châu gửi tới thành Tu La, nhưng đôi mắt Ly Quang vẫn khỏe mạnh an ổn, nói ra thì Lăng Xương Thái tử đã trúng một kiếm của ta, quả thực có chút oan uổng, giờ phút này hắn sa cơ, không khỏi nảy sinh vài phần thẹn ý, nên đi thăm hắn một phen. Hiện giờ đã bị Thủy quỷ nơi đáy Vong Xuyên Hà dọa sợ đến độ bắt đầu nảy sinh ý định rút lui.

    Ông lão chèo thuyền thấy ta ngây ngốc mở to mắt, chỉ gật đầu phụ họa một cái, lại nở nụ cười ảm đạm, thương nhan như tùng: “Lão phu ở trên Vong Xuyên Hà chèo thuyền ước chừng cũng đã ba bốn mươi vạn năm, đến bây giờ chưa từng xảy ra chuyện lật thuyền.”

    Bổn tiên thuận miệng khen ngợi: “Rất tốt! Rất tốt!” Khen xong mới hiểu được rõ ràng, thiếu điều mừng rỡ như điên!

    Trên trời dưới đất, thí dụ như Mão Nhật Tinh Quân trên Thiên đình hay Thái giám túc trực hoàng cung nơi phàm giới cũng khó mà không có một lần sơ sẩy, không thể đảm bảo chín mười vạn năm đều như một ngày, không hề xảy ra tai nạn nghề nghiệp, duy chỉ có lão nhân gia trên Vong Xuyên Hà này, có thể nói là vị tiên đầu tiên mà suốt mười mấy vạn năm chưa từng gây ra việc rủi ro, ngồi thuyền của ông ấy cũng sẽ an ổn thôi. Ta cẩn cẩn thận thận, quả thực không khỏi nhìn ông ấy vài lần.

    Bổn tiên yên lòng nhẹ nhõm từ trong ngực Nhạc Kha tách ra, kề vai đứng bên cạnh hắn nơi mũi thuyền, gió tanh táp vào mặt, ông lão chèo thuyền vừa chống thuyền vừa khen ngợi: “Một đôi vợ chồng son thật đẹp đôi, lão phu chèo thuyền mười mấy vạn năm, trước đến giờ chỉ thấy oán quỷ than khóc, chưa từng gặp qua tiên lữ thành đôi, nhị vị hôm nay lẽ nào là bỏ nhà trốn đi? Nhất định là Tiên giới không chỗ dung thân mới chạy đến chỗ lục đạo luân hồi này.”

    Cho dù ta đứng vững nhưng cũng không khỏi ở nơi mũi thuyền lảo đảo một cái, suýt chút nữa rơi xuống sông, hoảng đến độ Nhạc Kha đưa tay lại kéo ta ôm vào trong ngực: “Nàng vẫn nên thành thành thực thực làm ổ trong ngực ta đi, đừng rơi khỏi thuyền.”

    Ý cười trên gương mặt người lái đò quả nhiên không ngoài dự liệu của ta, khó khăn lắm trên gương mặt gỗ đá với những nếp nhăn ấy mới lộ ra nét cười hồn hậu nhân từ, đích thực là hiếm hoi!

    Thuyền đến giữa sông, gió tanh dần dần thổi mạnh, thân thuyền khẽ nghiêng, chỉ nghe thấy tiếng “bùm bùm”, chính là mấy quỷ hồn bị gió quật ngã xuống sông, một đám khóc lóc kêu cha gọi mẹ, ta ở trong ngực Nhạc Kha cũng nghiêng trái ngã phải một lúc, trái tim treo lơ lửng nơi cổ họng, lúc này mới rõ ràng: Ông lão chèo đò quả thực không hề gạt ta! Ông ấy nói chưa từng lật thuyền khẳng định là chưa từng lật thuyền, chỉ là oán quỷ rớt xuống thành Thủy quỷ, đây đâu phải là trách nhiệm của ông ấy.

    May mà rất nhanh sau đó đã đến bờ, sau khi cáo biệt ông lão chèo đò, Nhạc Kha liền dắt ta nhảy xuống bên kia bờ Vong Xuyên Hà. U Minh địa phủ sắc trời nửa râm nửa tối, mơ hồ không rõ, mặt đất sền sệt trống trải, không một ngọn cỏ, bổn tiên với con rồng ngốc bốn mắt nhìn nhau, đồng thanh cười nói: “Côn Lôn Thần Kính!”

    Cảnh tượng này quả thực có vài phần giống với cảnh sắc bên trong Côn Lôn Kính. Hắn hiện thời ba hồn đã đủ, cũng không phải là một cô hồn trong kính, chúng ta nắm tay nhau mà đứng, nhìn thấy một tiểu quỷ dẫn đường tiến đến dẫn dắt vong hồn, trông thấy hai người chúng ta, có chút cung kính: “Không biết nhị vị tiên nhân đến đây có việc gì? Nếu không có việc, xin hãy lên thuyền quay trở về đi?”

    Ý định ban đầu của ta là cùng với Nhạc Kha âm thầm lẻn vào U Minh Địa Phủ, tìm chỗ giam giữ Lăng Xương, nếu gặp phải trở ngại thì liền quay về. Không ngờ con rồng ngốc này lại đường hoàng nói: “Bổn điện muốn gặp Nhân Thánh Đại Đế, làm phiền dẫn đường.”

    Nét mặt tiểu quỷ đó hiện lên vẻ khó xử: “Tiểu nhân chỉ là một tiểu quỷ dẫn đường nho nhỏ ở phía bắc chốn âm ty nơi Đại đế quản hạt, Thiên Tề Nhân Thánh Đại Đế lẽ nào một kẻ nhỏ bé như tiểu nhân có thể gặp được? Chi bằng nhị vị theo tiểu nhân quay về Phong Đô thành*, rồi hãy nghĩ cách?”

    *Phong Đô là Quỷ thành trong truyền thuyết, là đô thành của âm ty địa phủ.”Quỷ thành” và “Mười tám tầng địa ngục” vốn là thế giới sau khi chết được miêu tả trong Phật Giáo, nhưng sau này cũng được tiếp tục nhắc đến trong Đạo giáo. Nguyên do vì tại Phong Đô có một ngọn núi phong cảnh rất đẹp tên gọi Bình Đô,là vùng đất lành thứ bốn mươi lăm trong bảy mươi hai phúc địa của Đạo giáo.Theo như “Liệt Tiên Truyền” của nhà Hán và “Thần Tiên Truyền” của triều Tấn, vào thời nhà Hán, có hai người là Vương Phương Bình và Âm Trường Sinh đã từ quan đến đây tu đạo, cuối cùng đắc đạo phi thăng thành tiên.Nhờ vào danh tiếng của hai vị tiên nhân Vương Phương Bình và Âm Trường Sinh đã mời gọi không ít tiên nhân đến đây bái phỏng.Saunày, hai tiên nhân “Vương, Âm” bị đồn thành “Âm Vương”, lại hiểu lầm thành “Vua của âm ty”, vì vậy mà nơi họ ở – Phong Đô – cũng bị biến thành âm tào địa phủ (nguồn: baidu)

    Nhạc Kha dắt tay ta, theo tiểu quỷ dẫn đường cùng với đám oán quỷ mà đi, trên đường sắc trời không hề thay đổi, mặt đất trơn trượt vô cùng, đến gần cổng Phong Đô thành, nhìn thấy cổng thành cao ngất, trên chiếc cổng màu đá xanh viết ba chữ lớn “Phong Đô Thành” , đến gần chút nữa, nhờ vào chút ánh sáng nhợt nhạt, ba chữ lớn đó màu như màu máu, lộ ra ý lạnh run người, khiến bổn tiên nhớ tới mấy câu chuyện ma quái, âm thầm hoài nghi liệu có phải đã đi nhầm chỗ rồi không?

    Cánh cổng lớn nặng nề đen kịt “két” một tiếng rộng mở, gió lạnh bạt đến, không có bóng dáng quỷ hồn, cũng không có gì thay đổi, bổn tiên như cũ ôm chặt lấy cánh tay Nhạc Kha, được hắn nửa kéo nửa ôm, tiến vào trong thành.

    Tiểu quỷ đó dẫn đám quỷ hồn cáo từ rời đi, chỉ để lại hai người bọn ta đứng nơi phố xá âm ty, thò đầu nhìn, phảng phất như lần đầu tiên đến nhân gian.

    U Minh Địa Phủ theo như truyền thuyết ở nhân gian mà người phàm một khi nhắc tới chung quy đều không khỏi sợ hãi. Bổn tiên trước giờ tự tin mình có tu vi, lại biết nơi này quy củ nghiêm mật, thật sự chưa từng nảy sinh tâm tình sợ hãi. Không nghĩ trên đường đi lại sợ đến cơ hồ mất đi nửa mạng già, nào biết nhìn thấy thị trấn âm ty bên trong thành này lại cực kỳ náo nhiệt. Những quỷ hồn qua lại trên trấn ai nấy đều cầm u đăng mà đi, mấy sạp hàng nhỏ đều bày biện hàng hóa sặc sỡ muôn màu, phố xá sầm uất không khác gì thành trấn nơi nhân gian.

    Ta với Nhạc Kha dắt tay nhau dọc theo con phố chậm rãi bước đi, nhưng nhìn thấy quỷ hồn đi lại giữa thành trấn đều không một chút lệ khí, bình yên trải qua năm tháng, lại cầm một món hàng trên phố lên xem cẩn thận, thì ra đồ mà quỷ hồn bán đều không phải đồ thật, chỉ giống như đồ vật nơi phàm gian, các loại rau quả tương ứng với mùa màng, nhưng vừa nhẹ lại vừa vô vị. Quỷ hồn trên phố lại mừng rỡ mua hàng rồi quay về, hoàn toàn là dáng vẻ giống như ở nhà. Vẻ náo nhiệt sầm uất nơi phố xá này như vậy lại khiến bổn tiên cảm nhận được nét thê lương.

    Chỉ là âm binh thần tướng nơi cổng nha môn âm ty quả thật quá khó khăn, ngoại trừ tiểu quỷ dẫn đường và oan hồn được cho vào, nhìn tiên khí lượn lờ quanh người Nhạc Kha, sống chết cũng không chịu để hai người bọn ta vào trong nha môn. Ngược lại còn hết lời khuyên nhủ: “Nhị vị tiên nhân cũng biết, người không phận sự không được phép vào U Minh Địa Phủ, kính xin thượng tiên nhanh chóng quay về, đừng làm khó tiểu quỷ…”

    Nhạc Kha nắm tay bổn tiên, ở nơi đầu trấn xa xa nhìn về phía hai vị âm binh nơi cửa nha môn, đột ngột mỉm cười: “Thanh nhi nàng cũng biết, phàm giới xảy ra án mạng, phải đi đâu báo oan?”

    Ta dần hiểu ra, liên tục xua tay: “Muốn bổn tiên giả chết, chuyện đó vạn vạn lần không thể!”

    Chủ ý của thằng nhãi này cũng không sai, xảy ra án mạng đương nhiên phải tìm đến nha môn. Nhưng tiên nhân nơi này ngoại trừ ta thì chỉ có hắn, cả con phố đều là quỷ hồn, án mạng án mạng, mấy quỷ hồn này đến mạng cũng không có, lấy đâu ra án? Thấy ánh mắt hắn lấp lóe sáng rỡ, rõ ràng là chính là hướng vào bổn tiên.

    Hắn nở nụ cười rạng rỡ với ta: “Thanh nhi nàng xem–” Phùng má, dùng lực hướng nơi thị trấn âm ty thổi một hơi tiên khí, trông thấy hàng hóa cùng những quỷ hồn đi lại trên phố đều lộn nhào trong không trung vài cái, rầm rầm ào ào bị thổi bay xa.

    Ta trân trối đứng nhìn, không nói được lời nào.

    Mặc dù bổn tiên muốn đi U Minh Địa Phủ ngắm cảnh, nhưng đích thực chưa từng có ý nghĩ muốn gây rối làm loạn, bị một hơi tiên khí của hắn, cả thị trấn sầm uất đều bị thổi bay đến trống không, giống như bị nước lũ quét qua, ngay đến tôm cá cát bùn cũng không còn.

    Trên bầu trời nửa âm u của U Minh Địa Phủ vang lên một giọng nói phẫn nộ: “Tiểu yêu phương nào, dám tự tiện xông vào U Minh Địa Phủ?”

    Nhân Thánh Đại Đế, lão nhân gia ngài đến chậm rồi…
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 93: Thù hận hư không, tháng năm muộn màng
    Ta nắm chặt tay con rồng sinh sự này, ngẩng đầu nhìn khoảng không có chút âm u nơi U Minh Giới, nhưng thấy giữa lưng chừng trời rất nhanh buông xuống hai sợi dây thừng màu vàng, hai người bọn ta còn chưa kịp ngọ nguậy đã bị trói gô lại, mơ hồ như thể giữa khoảng không bị ngăn bởi một tấm màn thật lớn, cũng không biết là bị đưa đến nơi nào, trước mắt bỗng bừng sáng, ánh sáng nhu hòa hiện ra, người đã đứng bên trong một đại điện vô cùng rộng lớn.

    Bảo tọa nơi đại điện không một bóng người, sợi dây thừng trói hai người bọn ta cũng tự động mở ra, trên đỉnh đầu truyền tới một giọng nam đầy kinh ngạc: “A, thì ra là hai đứa nhỏ. Hai người các ngươi vì sao lại tự tiện vào U Minh Địa Phủ?”

    Ta chọt chọt cánh tay Nhạc Kha: “Đây rốt cuộc là Nhân Thánh Đại Đế hay là Phong Đô Đại Đế?” Nơi này chính là Phong Đô thành, theo như bổn tiên thấy, huyện quan không bằng hiện quản1, dứt khoát tìm Phong Đô Đại Đế xem ra còn nhanh gọn hơn.

    1ý tương tự như phép vua thua lệ làng

    Đôi mắt Nhạc Kha sáng lấp lánh: “Nàng đừng gấp. Cho dù là vị nào đi nữa, có người để mắt đến chung quy còn tốt hơn đứng ở giữa phố xá rộng lớn không ai ngó ngàng.”

    Lời này quá sức có lý.

    Hắn nghiêm trang như thật: “Đại đế minh giám, ta chính là Trưởng tử của Thiên Giới.”

    Giọng nam trên đỉnh đầu cũng không biết là từ nơi nào truyền tới, dường như cẩn thận nhìn hắn một hồi: “À, thì ra là Thiên giới Thái tử tân nhiệm. Không biết Thái tử Điện hạ giá lâm đến U Minh Địa Phủ là vì chuyện gì?”

    Ta với Nhạc Kha bị lời này đóng đinh tại chỗ…Thiên giới Thái tử tân nhiệm…Đây là chuyện từ khi nào vậy?

    Ta muốn hỏi cho rõ ràng nhưng lại sợ vị Đại Đế gì gì đó tính khí không tốt, vạn nhất chọc giận ông ấy, không chừng sẽ tống cổ hai người bọn ta ra khỏi U Minh Địa phủ, liền vội vàng lắc tay Nhạc Kha, chỉ cảm thấy nắm tay hắn nắm rất chặt, bị ta đẩy một cái, dường như tỉnh táo lại không ít, miễn cường bày ra ý cười: “Bổn điện tới đây chính là muốn thử gặp Nhị đệ và Thiên hậu nương nương, Đại đế liệu có thể chấp thuận?”

    Nam nhân ấy có chút trầm ngâm, thở dài nói: “Thiên lý công minh, đây cũng là Thiên hậu và Nhị điện hạ tự mình tạo nghiệt, Thái tử điện hạ nếu như thật sự muốn gặp cũng không phải là không thể. Chỉ có điều tiểu a đầu này là ai? Chân thân thế nhưng lại là một tiểu loan điểu.”

    Trong lòng bổn tiên bồn chồn, sợ rằng vị Đại đế này sẽ bận tâm đến mối thù giữa Thiên tộc và Tu La giới mà tống ta ra khỏi U Minh Địa Phủ, Nhạc Kha đã nắm chặt tay ta, cười hi hi: “Đại đế thần thông quảng đại, lẽ nào lại nhìn không ra tiểu a đầu này là ai?”

    Vị đại đế này dường như đối với lời nói của Nhạc Kha cực kỳ thích thú, lớn tiếng sang sảng cười: “Đợi Bản tôn gọi phán quan đến dẫn hai người đi–Thật sự là nhìn không ra Nhiếp Phần thô lỗ như vậy thế nhưng lại có thể sinh được một nữ nhi yểu điệu thế này.” Thì là có quen biết với phụ thân.

    Bổn tiên thật sự kiềm chế không được, đáp lại: “Tu La phụ thân ngay thẳng phóng khoáng, không hề thô lỗ chút nào, lời này của Đại đế sai rồi.”

    Không như bổn tiên dự liệu, vị Đại đế này thế nhưng không hề tức giận, lại lần nữa cười lớn sảng khoái: “Tiểu cô nương thật sự che chở phụ thân rất kỹ nha.”

    Cửa điện khẽ kêu lên một tiếng, một vị phán quan toàn thân đen kịt tiến vào, đầu sừng râu xanh, mắt như chuông đồng, nhưng lời nói lại hết sức nhã nhặn: “Nhị vị xin mời theo tiểu tiên.”

    Lúc bước ra, quay đầu lại nhìn, mặc dù ánh sáng trong đại điện nhu hòa nhưng không nhìn thấy được bóng người, cũng không biết vị Đại đế đó ẩn mình nơi nào.

    Phán quan dẫn hai người bọn ta hướng về A Tì đại thành thuộc Nam Thiện Bộ Châu, chừng nửa canh giờ đã tới. Nhưng nhìn thấy bát nhiệt địa ngục và bát hàn địa ngục, không khỏi kinh hoàng khiếp sợ. Bát nhiệt địa ngục đó dùng lửa đốt làm hình phạt, bất quá chỉ là bay lướt qua nhưng cũng đủ để bổn tiên nhìn thấy cảnh tượng dùng xích sắt lưới sắt nung đỏ trói hồn phách lại, lại có người uống nước sắt nung, tiếng kêu khóc chấn động bên tai, nhưng phán quan ấy lại thản thiên như chưa trông thấy. Lại đi một lúc lâu nữa thì chính là tuyết lạnh trắng xóa, núi băng lạnh toát, trên thân thể trần truồng, chúng quỷ bị đông cứng liên tiếp kêu gào. Bổn tiên thật sự khó mà tin được Lăng Xương Thái tử dáng vẻ kiều mỵ như vậy lại bị cưỡng chế thụ hình tại nơi này. Chỉ là trông thấy phán quan bay lướt qua không hề dừng lại, không biết vì sao, thế nhưng trong lòng lại thở phào nhẹ nhõm.

    Nếu như Ly Quang không hề mất mạng, mắt cũng nguyên vẹn,mà ta lại đâm hắn một kiếm, nói ra thì, chung quy vẫn là nỗi hổ thẹn trong lòng ta.

    Ước chừng một canh giờ nữa lại trôi qua, dường như đã quay trở lại bên bờ Vong Xuyên, chung quanh hoang vắng ẩm ướt, nhưng lại không có tiếng gào khóc của chúng quỷ, chỉ có gió rét mưa phùn. Phán Quan đứng trên nền đất hoang vu khó xử nói: “Nhị vị có điều không biết, Thiên hậu và Lăng Xương điện hạ bị giam giữ không cùng một chỗ, nhưng thời gian có hạn, tiểu tiên thấy, liệu có thể chia ra thăm được không?”

    Nhạc Kha dường như có chút lo lắng, nắm chặt tay ta không buông, dáng vẻ như thể sống chết cũng không chịu để ta đi gặp Lăng Xương: “….Thanh nhi, ta vốn muốn đi xem thử Thiên hậu nương nương….Nhưng Lăng Xương nàng không gặp cũng được. Chi bằng ở đây đợi ta trở lại?”

    Ta lắc lắc đầu: “Lần trước vô duyên vô cớ đâm hắn một kiếm, chung quy vẫn là ta quá mức tức giận. Thêm nữa tu vi của ta cao hơn hắn mấy vạn năm, không đáng sợ.”

    Phán quan dường như trút được gánh nặng: “Thiên hậu và Nhị điện hạ đã bị phong ấn tu vi, không khác gì với bách tính nhân gian bình thường, Thái tử điện hạ không cần phải lo lắng như vậy.”

    Trước mắt kim quang chợt lóe, đã không thấy bóng dáng Nhạc Kha, bên tai truyền đến lời dặn của phán quan:“Cô nương cứ đi thẳng về phía trước sẽ có thể gặp Nhị điện hạ.” Chăm chú nhìn, trước mắt cảnh vật đã thay đổi, thế nhưng lại là một vách đá sừng sững nơi bờ biển hoang vu vô tận, gió biển mang theo mùi tanh thổi tới, bầu trời vẫn như cũ u ám âm u, muốn mưa nhưng lại không mưa, chung quanh không thấy hải âu thấp giọng kêu, trống trải âm u khiến người sợ hãi. Ta hóa về nguyên thân, hướng phía trước mà bay. Nếu như phán quan đã nói cứ bay về phía trước, đương nhiên lời đó cũng không phải gạt người.

    Chính lúc bổn tiên cơ hồ muốn bỏ cuộc thì phát hiện thấy một chấm nhỏ đen kịt trên mặt biển xanh sẫm, càng lại gần càng thấy giống một hòn đảo nhỏ, lại bay đến gần một chút mới nhận ra đấy chẳng qua là một mỏm đá ngầm nhô ra, cao hơn mặt biển bất quá chỉ một cánh tay, sóng lớn đánh tới, trên mỏm đá đó có một nam tử trẻ tuổi đang đứng, lúc này hắn đang hướng mắt nhìn lên, dung mạo rõ nét, chính là Lăng Xương.

    Ta có khi nào thấy qua ánh mắt ngưỡng mộ như vậy của hắn?

    Thái tử được vạn người chú ý nơi Cửu Trùng Thiên, từ khi nào lại cần phải ngẩng đầu nhìn người bên cạnh?

    Ta ở trên đầu hắn lượn vòng vòng, hiếm hoi lắm mới thấy ánh mắt hắn đờ đẫn, lẩm bẩm nói: “Lẽ nào ta hoa mắt rồi, thế nhưng lại nhìn thấy nguyên thân của tiểu ngốc điểu… Nơi này quả thật là hồng hoang vô nhai2.” Lại nghe thấy hắn ha hả cười lớn: “Là nơi cực kỳ tuyệt vời.”

    2chốn mông muội không bến bờ

    Bổn tiên hóa về hình người, vững vàng đáp xuống nơi mỏm đá chỉ đủ chỗ cho hai người, thấp giọng gọi: “Thái tử điện hạ…”

    Hắn giống như vừa tỉnh đại mộng, tiến lên phía trước một bước dài, suýt chút nữa thì đẩy bổn tiên rơi xuống biển, thế nhưng lại bị đôi tay lạnh lẽo nắm lấy hai cánh tay: “Thật sự là tiểu ngốc điểu…thật sự là tiểu ngốc điểu…” Tóc dài tán loạn, đôi mắt sáng bừng, cơ hồ như muốn soi hai cái lỗ trên người bổn tiên.

    Ta lúc này mới phát hiện, đôi tay lạnh lẽo của hắn mang xiềng xích, cũng không biết là đúc từ cái gì, một màu đen kịt, đứng cách gần một chút cũng cảm giác được khí lạnh bức người. Lại cúi đầu nhìn, không chỉ đôi tay, ngay cả đôi chân cũng vậy.

    “Điện hạ..” Ta nhất thời nghẹn giọng, thế nhưng không biết phải nói gì.

    Hắn lại vẫn rất cao hứng: “Tiểu ngốc điểu, ta thật sự không biết nàng lại có lòng như vậy, thấy ta cô độc một mình nơi này, đặc biệt đến bầu bạn với ta? Nơi này ngoại trừ ta ra, hoàn toàn là vật chết, ngay cả loài chim bay cá lội cũng không có, thật sự rất vô vị.”

    Dáng vẻ tươi cười như vậy thiêu đốt ta. Trước đây không nói, chỉ đơn giản ở lần gặp mặt cuối cùng, trong trận giao chiến giữa ta và hắn, một kiếm suýt nữa đã lấy mạng của hắn, thế nhưng hắn lại không hề ghi hận, hoặc giả, trải qua đại nạn nên quên mất chuyện này rồi?

    Ta cẩn cẩn thận thận nhắc nhở: “Điện hạ…Tiểu tiên từng đâm người một kiếm…Không biết miệng vết thương đã lành chưa?”

    Một tay hắn nhấc lên sờ phía trước ngực, tay còn lại vẫn như cũ giữ chặt cánh tay ta, mang theo đôi chút thất vọng: “Bổn điện thật sự mong rằng nó sẽ đau đớn vạn năm, không ngờ nó đã lành khá nhanh, hiện tại ngoại trừ vết sẹo thì một chút đau đớn cũng không hề có cảm giác.”

    Ta bị lời này của hắn dọa sợ nhảy dựng, lùi về phía sau nhưng bất thình lình bị hắn kéo lại, nghe thấy hắn gấp rút nói: “Tiểu ngốc điểu, ta biết nàng có thể đến đây nhất định chẳng dễ dàng gì, chi bằng hiện thời nàng lại đâm ta một đao, đến đây đến đây, lại đâm một đao trên ngực ta.”

    — Bổn tiên sợ thật rồi, miễn là tiên nhân thần trí bình thường sẽ không ai có thể đưa ra yêu cầu quái đản như vậy.

    Nhất định là hắn từ trên cao rơi xuống bùn lầy, chịu không nổi cú sốc, mất trí rồi.

    Nghe nói phàm gian đối với người có thần trí không bình thường, ngươi chỉ cần thuận theo ý muốn của người đó, hơn phân nửa đều cho kết quả không tệ. Vì vậy bổn tiên nhịn xuống cảm giác ớn lạnh sau lưng, dịu dàng nói: “Điện hạ, nếu như bổn tiên lại đâm người một kiếm, đau đớn thì có chỗ nào tốt đâu? Nơi này hoang vu, lại không có y tiên, nghe nói pháp lực điện hạ bị phong ấn, sao có thể cầm cự?”

    Thấy hắn thu lại ý cười, chăm chú nhìn ta, bổn tiên trong lòng chột dạ, thận thận trọng trọng cười nói: “Lại nói… lại nói tiểu tiên đâm người một kiếm, chỉ bởi vì trong lòng tức giận chứ quyết không phải cố tình gây thương tổn cho Điện hạ, muốn đẩy Điện hạ vào chỗ chết. Hiện tại tiểu tiên biết rồi, Tuyền Khách Châu đựng trong hộp đó cũng không phải do đôi mắt Ly Quang tạo thành nên trong lòng áy náy, tới đây xin lỗi Điện hạ…Điện hạ liệu có thể tha thứ cho tiểu tiên?”

    Trên người hắn mặc dù vẫn mặc la sam như trước, nhưng sớm đã ướt đẫm dán chặt trên mình, dáng vẻ mảnh khảnh, cộng thêm xiềng xích, nhếch nhác vạn phần. Vị thần tiên mà tiên pháp toàn bộ đều bị phong ấn đang ở trên mỏm đá đây, thật sự không khác gì so với người phàm.

    Có lẽ bị vẻ thương hại trong mắt ta đánh động, hắn dường như đột nhiên tỉnh táo, trên mắt xuất hiện vẻ ngượng ngùng ảo nảo, thả tay bổn tiên ra, ngồi bệch lên trên mỏm đá, một cơn sóng đánh ập tới, trên người ta đang đeo Tị Thủy Châu, sóng biển đánh tới, ngay nửa góc áo cũng không hề bị ướt, nhưng lại khiến cả người hắn ướt mẹp, nhưng hắn giống như một bức tượng bằng đất, không hề tức giận, ngay cả lông mi cũng không hề chớp một cái.

    Ta lại cẩn thận ngồi xuống, tiếng sóng vẫn không ngừng ì oạp, hơi thở của hắn gần ngay bên tai, cuối cùng vẫn không nén được tò mò hỏi: “Thái tử điện hạ, cặp Tuyền Khách Châu khi đó thật sự là do người gửi tới? Nếu như không phải là đôi mắt của Ly Quang, vậy là của ai?”

    Hắn liếc nhìn ta, dường như Lăng Xương Thái tử ngạo mạn trước đây đã trở lại: “Đương nhiên là của Ly Quang, không phải Ly Quang thì còn có thể là ai?”

    Đại khái vì hiện tại hắn đã hoàn toàn mất đi tiên pháp, bổn tiên cũng không phải trái hồng mềm, thấy hắn có khuynh hướng trở lại bình thường, “phì” một tiếng cười nói: “Điện hạ nói đùa rồi, đôi mắt màu lam của Ly Quang vẫn an ổn ở trên mặt, chuyện đó tới giờ vẫn còn định đem ra hù ta. Hiện tại hắn đang sống nhờ ở thành Tu La, ta ngày ngày đều gặp hắn.”

    Hắn lúc này mới hướng mắt nhìn ta lâu hơn một chút, lười biếng ngả người về sau, dường như dáng vẻ kích động ban đầu tất cả đều chỉ là ảo giác của bổn tiên. Nửa người ngâm trong nước, giống như muốn ngủ, nhả từng chữ một mơ mơ hồ hồ: “Chẳng qua là để Đồng Sa luyện tập, ta đâu biết cặp Tuyền Khách Châu đó là mắt của ai, lúc đó Giao nhân chết rất nhiều.”

    Đây chung quy cũng không phải là đề tài hay ho gì, trước mắt dường như là gió tanh mưa máu, lại quay trở về trận chiến khi đó. Nhưng Đồng Sa có thể dùng đôi mắt Giao nhân luyện thành Tuyền Khách Châu, kỳ thực nằm ngoài dự liệu của ta. Dáng vẻ lười biếng như muốn ngủ của Lăng Xương khiến ta bỏ đi phòng bị, đẩy đẩy hắn: “Điện hạ, chủ ý gửi cặp Tuyền Khách Châu cũng không phải do ngươi đề ra a?”

    Hắn ở trong nước trở mình một cái, nửa người đều ngâm trong nước, giống như đang ngủ.
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 94: Mối hận một đời
    Lại to gan đẩy lần nữa, hắn mới mơ mơ hồ hồ nói: “Đồng Sa tiểu tử ngốc đó nảy ra ý định mới, đại khái là muốn tặng bảo vật cho nàng.” Lại nở nụ cười tự giễu: “Ta đâu ngờ nàng suýt chút nữa vì chuyện này mà giết ta.”

    … ….Đồng Sa, đây là muốn dọa chết ta mà?

    Trong ấn tượng của ta, Đồng Sa từ khi nào lại có quan hệ tốt với ta? Chung quy cũng chỉ là trêu chọc bổn tiên làm vui. Chưa từng nghĩ đến trò đùa tinh quái nho nhỏ này lại dẫn đến chiến tranh, thiếu chút nữa thì vì vậy mà mất đi ca ca yêu thương nhất của hắn.

    Bổn tiên thầm kêu may mắn, lại tức giận nói: “Đồng Sa Điện hạ hành sự không phân nặng nhẹ, trêu chọc người khác cũng dùng phương pháp độc địa như vậy.”

    Nói chung, hắn vẫn có lòng che chở cho đệ đệ nhỏ tuổi này, miễn cưỡng thay hắn biện bạch một câu: “Chẳng qua là trân châu từ đôi mắt của Giao vương, lúc sinh tiền hắn tội không thể tha, chết rồi được Đồng Sa chế tạo Tuyền Khách Châu, cũng coi như chẳng phải chuyện to tát gì.”

    Con rồng này…Bổn tiên phi lên một cước, thật sự muốn đem hắn đá xuống biển.

    Rõ ràng cái gì cũng biết, nhưng lại khăng khăng không chịu nói thật với ta.

    Vừa nãy thấy bổn tiên hãy còn nhiệt tình, lúc này lại như thể chỉ ước sao cho bổn tiên nhanh nhanh rời đi. Ta thấy hắn mặt xanh môi tím, bị lạnh đến đông cứng, ta lấy Tị Thủy Châu trong ngực đưa qua cho hắn: “Ngươi hiện giờ đã mất hết pháp thuật, viên Tị Thủy Châu này mang theo bên người sẽ giảm bớt được việc ngày ngày đều ướt nhẹp, lạnh đến run người.”

    Hắn bỗng dưng ngồi dậy, đôi mắt xinh đẹp lạnh lùng nhìn ta chằm chằm: “Tiểu ngốc điểu đang thương hại ta? — Bổn điện không cần thương hại. Nếu như nàng đến thăm bạn cũ, Bổn điện rất hoan nghênh, còn nếu như đến để ban phát bố thí thì thu lại đi.”

    Trong tay ta cầm Tị Thủy Châu, lấy lại cũng không được mà đặt xuống cũng không xong, một lúc lâu sau mới yếu ớt nói: “Nhớ tới trước đây ta ở trên Thiên đình được ngươi quan tâm rất nhiều, Tị Thủy Châu này là để đáp lại ơn nghĩa của ngươi khi đó.”

    Hắn “phì” cười một tiếng, đôi mắt như đao, chiếu về phía ta: “Bổn điện mới không có lòng tốt như vậy! Ta thật sự không tin nàng không hiểu lúc đầu Bổn điện đưa nàng đến Thiên đình là vì nguyên do gì?”

    Ta nhất thời lúng túng, vốn dĩ miệng mồm lanh lẹ nhưng hôm nay lại cứ ngắc ngứ không thôi: “Ta…Ta đương nhiên biết, Điện hạ bắt tiểu tiên lên Thiên đình, chẳng qua là vì biết được thân phận của ta, muốn dùng ta làm quân cờ, kìm hãm Tu La Vương phụ thân mà thôi.”

    Hắn chỉ vào ta nở nụ cười trào phúng: “Tiểu ngốc điểu, thì ra nàng cũng không ngốc nhỉ, nếu đã biết ta chẳng phải tốt bụng gì, hiện giờ thấy ta sa cơ rồi, cũng không cần phải đồng tình, muốn cười thì cười đi?”

    Ta sững sờ một chút, cuối cùng hiểu được khúc mắc khó giải trong lòng hắn, âm thầm thở dài một tiếng, đem Tị Thủy Châu đặt trên mỏm đá, miễn cưỡng cười nói: “Chẳng qua vì ta đã đâm ngươi một kiếm, muốn xem thử ngươi còn sống hay đã chết, hiện giờ thấy ngươi còn sống sờ sờ ở đây, đích thực có chút hận bản thân học nghệ không tinh!”

    Ban đầu hắn thấy ta thần tình kích động, đại khái là vì ở nơi biển cả cô độc quạnh quẽ, bỗng dưng gặp được người quen, đương nhiên sẽ có chút nhiệt tình thái quá. Đợi đến khi tỉnh táo thì mới có thời gian đánh giá lại hoàn cảnh bi đát của bản thân, với sự kiêu ngạo của hắn, từ nhỏ đã được chúng tiên tâng bốc lên tận mây xanh, đột nhiên sa cơ thất thế, phản ứng này âu cũng là bình thường.

    Có lẽ nghe ra được trong lời ta nói không có chút ý thương hại nào, hắn mới thu hồi dáng vẻ biếng nhác, ngồi thẳng dậy, ra vẻ như muốn chỉnh sửa vạt áo: “Nếu đã như vậy, chi bằng nhân lúc nơi này không có người, nàng lại đâm ta một kiếm đi.”

    … …Con rồng này, chợt vui chợt giận, chợt nóng chợt lạnh, lẽ nào là bị nước biển đông lạnh đến hư đầu óc luôn rồi?

    Năm đó lúc ở Thiên đình, ta thật sự có suy nghĩ đánh cho hắn mình mẩy sưng múp, nhưng hiện thời kẻ này đã sa cơ, mặc dù tiên đức của bổn tiên trước tới giờ không tốt cho lắm, nhưng cũng không nên lại tiến lên tặng thêm cho hai đạp.

    Trên không trung bỗng nhiên sấm nổ ùng ùng, một giọng nói từ xa xa truyền tới: “Cô nương, thời gian thăm hỏi đã hết, nhanh nhanh quay về.”

    Dường như hắn bị tiếng sấm dọa sợ, đôi vai cụp xuống, nét mặt cứng ngắc, nhếch cằm, thấy ta đứng dậy muốn rời đi, cuối cùng mở miệng thấp giọng kêu lên một tiếng: “Tiểu ngốc điểu…” Có lẽ là ta hoa mắt, thế nhưng lại thấy mắt hắn ánh lên vẻ bi ai quyến luyến.

    Ta cũng thấp giọng đáp trả một tiếng, không thể tưởng tượng được Thiên giới Thái tử cao quý thanh tao trước đây hiện giờ lại bị quản thúc nơi một mỏm đá, rồng sa bãi cạn, hổ lạc đồng bằng.

    Có điều chỉ trong chốc lát, hắn đã nhanh chóng khôi phục tinh thần, liếc mắt hướng phía ta nở nụ cười: “Tiểu ngốc điểu tuổi cũng không còn nhỏ, hiện giờ lại là công chúa cao quý của tộc Tu La, e rằng không bao lâu nữa sẽ phải tuyển phò mã rồi a?”

    Ta chỉ cảm thấy nụ cười của hắn gượng gạo, nhất thời khẩn trương, thật sự thì cũng chẳng có gì phải giấu giếm bịa đặt, vì vậy đáp trả hắn bằng một nụ cười khổ: “Điện hạ có điều không biết, phụ thân đã sắp xếp một buổi tỷ võ chiêu tế…Thanh Loan không còn đường lui, cũng biến thành một nam tử báo danh tham gia.”

    Hắn nhất thời cười đến ngã người ra sau: “Vạn nhất đến lúc đó nàng đứng đầu, lẽ nào sẽ tự cưới mình?” Nụ cười tựa như phù dung sớm nở tối tàn, bỗng nhiên tàn lụi: “Bổn điện hiểu rồi, nàng lo sợ người trong lòng thua cuộc, đến lúc đó sẽ trợ giúp, quả thực là nàng suy nghĩ rất chu đáo.” Câu sau còn mang theo chút hàn ý.

    Ta sớm đã quen với tính khí lúc nóng lúc lạnh này của hắn, phản bác lại: “Hôn nhân đại sự can hệ đến cả cuộc đời, đương nhiên đôi bên cần phải lưỡng tình tương duyệt, nắm tay nhau đến bạc đầu, Thanh Loan nào có được dũng khí như Điện hạ, đến lúc thành thân thì hối hôn…”Chẳng qua nhất thời lỡ miệng, thật sự là hận không thể nuốt ngược trở lại, chỉ trông mong nhìn vào những con sóng lớn ngoài kia sẽ lấn át được lời của ta.

    Nhưng cuối cùng thì ta đành phải cam chịu. Hắn cách ta rất gần, không nghe thấy thì cơ hồ là chuyện không thể. Hắn khe khẽ mỉm cười, suốt mấy trăm năm quen biết, hiếm hoi mới đồng ý với ta một lần: “Phu thê uyên lữ, lý ra nên đồng tâm đồng đức, lưỡng tình tương duyệt, không liên quan gì đến dung mạo gia thế dòng dõi, trước đây đến cuối cùng ta cũng chưa từng thông suốt điểm này.” Trong mắt lờ mờ ẩn chứa nét buồn thương. Trầm mặc một lúc, từ xa lại truyền đến giọng nói thúc giục của phán quan, hắn cuối cùng mới hỏi: “Trước đây ta tùy tiện đính hôn, lại tùy tiện hủy hôn, biểu tỷ nàng mặc dù tính tình không tốt, nhưng chung quy vẫn là ta khiến nàng ở Tiên giới bị mất mặt…Mặc dù ta không có ý định kết thành phu thê với nàng ấy, nhưng hiện giờ muốn chuộc lỗi cũng không thể được. Không biết nàng ấy hiện giờ có ổn không?”

    Ta chưa từng trông thấy dáng vẻ hắn nhẹ giọng mềm mỏng thế này, trong lòng muốn nói với hắn: Biểu tỷ Đan Chu từ khi bị thoái hôn, hiện giờ tính tình thay đổi rất nhiều, đánh chết hơn vạn điểu tộc vô tội. Nhưng hướng mắt nhìn, chung quanh mênh mông hoang vắng, duy chỉ có tiếng sóng biển ì ầm, ngoại trừ hắn ra thì không còn vật sống nào khác, trong lòng rầu rĩ, không đành lòng nói ra sự thật, chỉ an ủi hắn: “Biểu tỷ Đan Chu trước giờ được dì nâng niu trong tay, khó tránh khỏi có chút kiêu căng. Lại nói…Lại nói ngày trước hai người cho dù có thành thân, ngươi đã bị phạt xuống A Tì Đại thành, dựa vào tính tình của biểu tỷ Đan Chu, nhất định sẽ không thể nào cùng ngươi đồng cam cộng khổ, vẫn là chưa từng thành thân mới tốt. Chưa từng thành thân mới tốt.”

    Hắn vốn mẫn tuệ, lẽ nào nghe không hiểu ý tứ trong lời nói của ta, rất nhanh cũng không nhắc tới Đan Chu nữa.

    Ta cáo từ hắn, nhún chân bay lên không, bỗng hắn đột ngột kêu: “Tiểu ngốc điểu, năm đó trên Thiên đình, ta đối với nàng…Nàng đối với ta có từng có ý ?”

    Cho dù bổn tiên ngu dốt cũng hiểu được ý tứ trong lời này của hắn. Nhưng chuyện tới tận bây giờ, dù là hiện tại hay là lúc hắn cao cao tại thượng trước kia, ta đối với hắn chưa từng có loại tình cảm nam nữ gió trăng, thời gian mài giũa, trong lòng ta duy chỉ có một người không thể nào quên được. Ta ở giữa không trung cười đáp: “Trước đây ở Thiên giới, lúc Điện hạ cho Thanh Loan quét dọn, Thanh Loan thật sự muốn đánh điện hạ một trận bầm dập, tiếc là pháp lực thấp kém, tâm nguyện không thể hoàn thành!”

    Hắn sảng khoái cười lớn: “Bổn điện thật không biết nàng có suy nghĩ như vậy. Hôm nay nơi đây hoang vắng mênh mông, không ai trông thấy, sắp chia tay, chi bằng cho nàng hoàn thành tâm nguyện này, thế nào?”

    Hiếm hoi lắm tiên phẩm của bổn tiên mới nâng lên được một chút, hướng về phía hắn cười đáp: “Điện hạ nhớ đó, đợi ngày nào đấy có thời gian sẽ lại tới, Thanh Loan nhất định phải đòi.”

    “Được, Bổn điện đợi nàng.”

    Hắn chấp thuận dễ dàng như vậy, mơ hồ như thể đồng ý một chuyện cực kỳ quan trọng với người trong lòng, khiến bên dưới chân ta chợt lảo đảo, suýt nữa thì rơi xuống, liền vội vàng hóa về nguyên thân, ở trên đỉnh đầu hắn thánh thót kêu lên vài tiếng rồi vỗ cánh mà đi.

    Quay đầu lại nhìn, mỏm đá giữa biển cả bao la dần biến thành một chấm đen nhỏ, càng lúc càng xa.

    Đợi đến khi ta quay lại chỗ cũ, Nhạc Kha đang kiễng chân mong ngóng.

    Ta hiện về nguyên thân, đáp xuống bên cạnh hắn, phán quan dẫn đường phía trước. Bổn tiên len lén nhìn sắc mặt hắn,lại thấy hắn ỉu xìu không vui, thầm đoán nhất định là hắn đối với Thiên hậu nương nương hận đến thấu xương, hận Thiên hậu lãnh hình phạt còn nhẹ, trong lòng không được thoải mái. Nhưng phán quan đang ở phía trước, muốn nói mấy lời dịu dàng an ủi hắn lại có chút bất tiện. Vì vậy len lén đưa tay ra, giấu dưới tay áo rộng, nắm chặt tay hắn.

    Không ngờ ta vừa mới nắm tay hắn liền bị hắn gắt gao giữ lấy, cơ hồ khiến bổn tiên kêu đau, hung hăng trừng mắt nhìn hắn, thế nhưng hắn lại hết sức vui vẻ, thấp giọng oán trách một câu: “Ta tưởng nàng muốn ở lại nơi biển cả cô quạnh đó bầu bạn với Lăng Xương tên tiểu tử đó chứ, khó chia khó lìa, kỳ kèo hết nửa ngày mới về.”

    Ta chán nản, rồi lại bưng miệng cười, thì ra hắn ủ rũ không vui không phải vì gặp Thiên hậu mà chính vì ta đi gặp Lăng Xương cho nên trong lòng không thoải mái mà thôi. Lén liếc nhìn phán quan đang sải bước phía trước, hung hăng bấm ngón tay hắn một cái, nửa giận nửa cười: “Chàng nói lời này không có chút đạo lý nào, ta cũng chưa từng gây ra sát nghiệt gì, sao lại bị bắt giam ở A Tỳ Đại thành?”

    Hắn cười đến vui vẻ, ánh mắt nồng ấm ngọt ngào đến độ có thể rót ra mật, hận không thể đem ta dính chặt lại.

    Trên đường về thành, hắn ở bên tai ta thấp giọng nói: “Năm đó mẫu thân bị Thiên hậu dùng thuật cấm chú giam giữ ở Thiên đình, hôm nay bà ta cũng không có được kết quả gì tốt đẹp, nếu như mẫu thân trông thấy sẽ vui vẻ biết chừng nào!”

    Ta ngẫm sơ qua, phản bác lại hắn: “Bất kể hiện tại Thiên hậu nương nương rơi vào tình cảnh nào đi chăng nữa, Trắc phi nương nương e là sớm đã không còn bận tâm tới.” Thấy vẻ mặt hắn nghệch ra, lại phỏng đoán: “Năm đó hai nữ tranh phu, tất cả mọi nguyên do đều là vì Thiên đế. Trắc phi nương nương chung tình với Thiên đế nên mới kết mối thâm thù với Thiên hậu, hiện giờ bà ngay cả mối thâm tình năm đó cũng đã buông bỏ, còn nhận ra Thiên hậu là người nào?”

    Khi ấy cánh cổng thành Tu La cao vợi đã gần ngay trước mắt, hắn giữ chặt tay ta, như thể chớp mắt thôi ta sẽ ngay lập tức rời xa hắn vậy, thấp giọng lẩm bẩm bên tai ta: “Thanh nhi, nếu như một ngày nào đó ta khiến nàng nảy sinh bất mãn, đau thương tuyệt vọng, cho dù nàng đánh ta cũng được, mắng ta cũng được, cũng xin nàng đừng lìa xa ta, đừng giống như mẫu thân tuyệt tình mà đi… Bất kể lúc nào, xin nàng đừng rời xa ta…”

    Lúc đó ta không biết con đường trước mặt gập ghềnh, còn cho là bình nguyên bằng phẳng, lại thấy hắn khẩn trương như vậy, cho rằng nhất định là Côn Lôn Trắc Phi tuyệt tình rời đi khiến hắn nảy sinh cảm giác bất an, hắn đối với ta để tâm nhiều như thế, đồng ý với hắn có gì khó chứ? Vì vậy cũng ôm hắn,thấp giọng đáp lời: “Được! Bất kể lúc nào, ta đều sẽ không rời xa chàng!”

    Cổng thành kêu to một tiếng, từ từ mở ra, không khí náo nhiệt bên trong thành liền ập tới. Ta hóa về hình dáng của Võ Thử Nhân, cùng hắn sóng vai quay trở lại thành Tu La.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 95: Phù sinh hiểu mộng
    Trong thao trường Tu La toàn là đầu người, đông đúc chưa từng có.

    Cửu Ly bị Hùng Lực giữ lấy nên ngoan ngoãn đứng trong đội ngũ phòng vệ với dáng vẻ một tiểu binh lính nghiêm chỉnh. Lúc nó ngẩng đầu trông thấy ta bình yên trở về thì nhoẻn miệng tươi cười, từ trong đội ngũ chui ra, len lỏi giữa đám đông rồi liếc nhìn xung quanh tranh công nói: “Ca ca, bây giờ vẫn chưa đến lượt huynh đệ chúng ta lên sân đấu thi triển tài nghệ.” Bên cạnh có một người phụt bật cười. Nó bị Hùng lực bắt đi nên thật ra trong lòng vẫn không cam tâm, vì thế ta đành khen ngợi nó: “May mà có đệ ở đây, ca ca mới có thể yên tâm ra khỏi thành làm công việc.”

    Nó cười đến ngọt ngào: “Tất nhiên ca ca phải cần có sự trợ giúp của đệ mới đoạt được ngôi vị phò mã.”

    Ở phía sau, Nhạc Kha đã kéo ta qua, nghi ngờ nói: “Thanh nhi, chẳng lẽ tiểu tử này cũng đi báo danh rồi?”

    Bổn tiên suy nghĩ một lượt mới chợt hiểu ra trước khi đi U Minh Địa Phủ, mặc dù hắn ở phía sau hai chúng ta nhưng dường như cũng chỉ nghe được đôi ba câu nên tất nhiên không biết bổn tiên cũng đã đi báo danh. Còn chưa mở miệng, Cửu Ly đã kéo ta qua, đắc ý nói: “Huynh đài tự tiện lôi kéo gia huynh là có đạo lý gì? Gia huynh Võ Thử Nhân, tại hạ Võ Cửu Ly, cố ý đến đây tham gia tuyển Phò mã.”

    Hắn như thể đầu đau đến sắp nứt ra, đỡ đầu hỏi: “Thanh nhi không tin ta có thể đoạt được tước vị phò mã?”

    Ta mừng rỡ, dù hiện tại mang bộ dáng nam nhi Tu La, người bên ngoài nhìn thấy cũng không sao, chỉ vào hắn cười nói: “Huynh đài nói gì thế, tại hạ ngưỡng mộ công chúa nên có ý muốn tranh chức Phò mã, mong có thể cùng nàng loan phượng song phi.” Nhìn thấy bộ dáng nhức đầu không thôi của hắn, ta không khỏi càng cười thoải mái hơn.

    Hắn đành cười khổ: “Bướng bỉnh!” Trong mắt tràn ngập tình ý, nhưng từ trước đến nay da mặt bổn tiên vốn dày, vẫn cười đến là sung sướng.

    Cửu Ly chen vào bên cạnh ta, oán giận nói: “Ca ca, người đến tham gia tranh tuyển cũng rất đông, chẳng lẽ tất cả đều chưa thành thân?”

    Một hán tử cao cao đứng bên cạnh cởi mở trả lời nó: “Tiểu ca không phải đến góp vui sao? Nhiều người như vậy, số người đã thành thân ít nhất chiếm hơn phân nửa, tất cả mọi người tới góp vui uống rượu đánh nhau.”

    Nhạc Kha biết được tình hình thực tế, nhịn không được che miệng rên một tiếng. Bổn tiên biết hắn nghiêm túc đến tham gia tranh tuyển, thề muốn đoạt tước vị phò mã. Cũng không ngờ rằng tộc Tu La, từ công chúa cho tới các binh sĩ Tu La làm việc đều chẳng ra sao, tất cả đều khiến cho đại sự lần này trở nên lộn xộn.

    Cửu Ly nhìn thấy bộ dáng khốn khổ của hắn thì cười rất vui vẻ. Ta đưa tay ra, ẩn trong tay áo rộng lặng lẽ nắm lấy tay hắn, thấy hắn nhìn ta chăm chú thì đắc ý trừng mắt nói nhỏ: “Nếu mọi chuyện chàng đều nghe lời ta thì ta sẽ giúp chàng một tay, ngược lại thì tự ta sẽ tranh tước vị phò mã.”

    Tinh thần hắn rất phấn chấn, ngón trỏ vẽ một vòng trong bàn tay ta, như cười như không gật đầu, nghiêng người thổi một làn khí nóng bên tai ta: “Mọi chuyện vi phu đều nghe theo lời Thanh nhi, cho dù sau này sinh mấy đứa con cũng chắc chắc nghe theo nàng.”

    Da mặt vốn dày của bổn tiên cũng nóng lên, giẫm mạnh lên chân hắn một cái, xoay người chen vào đoàn người đi xem cuộc đấu, từ phía sau truyền đến tiếng cười khe khẽ.

    Tuy rằng việc báo danh có chút càn quấy, nhưng trận đấu phía trên đài trong thao trường Tu La thật sự rất nghiêm túc, tình hình chiến đấu kịch liệt, quyết không phải chỉ tỷ thí công phu quyền cước như trước đây, mà ngay cả pháp thuật tiên lực, mọi người đều dùng hết bản lĩnh xuất chúng, từng cặp thi đấu với nhau. Quan Thư Lại ở bên cạnh đài cao đang chăm chú ghi chép, chờ sau khi trận đấu phía trên kết thúc sẽ lập tức gọi đôi tiếp theo lên đài tham chiến.

    Hán tử cùng đôi tỷ thí với bổn tiên là một người mày rậm mắt sáng, đôi vai dài rộng, thân hình cao lớn, lúc thấy bổn tiên nhảy lên đài đấu thì nét mặt không khỏi lộ vẻ khinh thường: “Tiểu tử, ngươi nho nhã yếu đuối như vậy, lão ca sợ chỉ đưa một tay ra đã chặt ngươi thành hai đoạn rồi.”

    Nam nhi Tu La cao khỏe, bổn tiên biến thành dáng người nho nhã yếu đuối như vậy, không chỉ hán tử cùng đấu với ta trên đài không thèm liếc nhìn ta mà ngay cả dưới đài cũng có người hét to: “Hừ tiểu nhi kia, lông còn chưa đủ dài mà dám tranh tước vị phò mã. Mau mau về nhà, sau vài năm lại đến đi.”

    Đã lâu rồi bổn tiên chưa la khóc đánh nhau, hoạt động gân cốt. Giờ phút này đứng trên đài cao, quan sát đám người đông đúc ồn ào náo động bốn phía, dưới đài, Cửu Ly và Nhạc Kha đã đánh thắng hiệp một đang ngẩng đầu liếc nhìn lên, phong cảnh tuyệt đẹp, vừa rung động xoay nhẹ cổ tay vừa cười nói: “Lão ca chớ hạ thủ lưu tình, hãy để tiểu đệ lĩnh giáo mấy chiêu.”

    Hán tử kia cười vang như sấm, nhào đến với khí thế mãnh hổ xuất chuồng, quyền nặng tựa bát, hô một tiếng đánh vào đầu bổn tiên. Mặc dù vạt áo bổn tiên không động, đợi tới khi nắm đấm sắp đến gần thì nhẹ nhàng tránh sang một bên. Hán tử đánh không trúng, lại liên tiếp bồi thêm mấy quyền, khí thế mang theo gió ngầm mà đến, từng quyền từng quyền không rời nơi yếu hại quanh thân bổn tiên, người dưới đài liên tục thán phục: “Tiểu tử kia nếu không chịu thua thì thế nào cũng bị nắm đấm sắt đánh một quyền.” Lần này đấu nhau làm vui, chung quy vẫn không nên lấy mạng ra đặt cược.

    Tiếng kinh ngạc dưới dài vang lên không ngớt, ảnh quyền xèn xẹt, đều là tiếng tiếc hận thán phục. Nếu chỉ luận về quyền cước, hán tử kia thật sự rất lợi hại, có mười bổn tiên cũng không đánh lại hắn. Nhưng mà bổn tiên có mười vạn năm pháp lực của mẫu thân, nhẹ nhàng chém một chưởng cũng mang theo khí thế phá núi, ban đầu xoay chuyển tránh né chỉ là chơi cho vui. Đợi sau khi hán tử kia đánh gần một trăm quyền, ta mới nhẹ nhàng xuất chưởng, thân mình nhẹ bẫng, nghiêng người chọn đúng thời cơ, đánh một chưởng vào hai vai hán tử, chỉ nghe ‘ba ba’ hai tiếng đã nghe hán tử kêu đau, hai tay đều buông xuôi, bị một cước của bổn tiên đá bay từ trên đài cao rơi xuống, dưới đài có nam nhi Tu La nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy hán tử kia.

    Biến cố này diễn ra rất bất ngờ, bổn tiên đứng trên đài cao đều nhìn thấy rõ ràng nét mặt của mọi người bên dưới. Có người thán phục, có người kinh ngạc, tất cả sắc thái biểu cảm đều có đủ. Tiểu Cửu Ly bày ra bộ dạng vinh quang, ngược lại Nhạc Kha khí định thần nhàn giống như chắc chắn bổn tiên sẽ thắng vậy.

    Đợi khi quan Thư Lại trên đài kia hô to: Tề Cao đấu với Thử Nhân, Võ Thử Nhân thắng—” Xa xa Tu La phụ thân đang ngồi trên đài cao xem trận đấu cũng đứng dậy, liếc nhìn từ xa về phía này. Bổn tiên không cẩn thận quay đầu nhìn lại, thấy thị vệ bên cạnh người đã nhấc bước đi về phía ta, thầm nghĩ không tốt, lại sợ người bắt được nên vội vàng phi thân xuống đài, trà trộn vào đám người bên dưới kéo Nhạc Kha và Tiểu Ly cùng trốn đi.

    Đêm nay lúc Tu La phụ thân hồi cung thì ta đã tắm xong, đang ôm nửa giỏ trái cây luôn miệng nhai nhai, ném hột xuống đất. Người vẫn chưa đi vào chính điện thì đã qua Thiên điện nói chuyện với ta: “Loan nhi, hôm nay sơ tuyển thật không ít nhân tài tham gia, hay là ngày mai con cùng phụ thân đi xem cuộc đấu?”

    Ta lắc đầu, cười ha ha nói: “Phụ thân sao không hiểu rõ, nếu như nữ nhi ngồi trên đài cao xem cuộc đấu thì cả thành Tu La này sẽ lan truyền khắp nơi rằng công chúa muốn gả, không thể chờ đợi liền đến ngắm vị hôn phu.”

    Người trừng mắt: “Ai dám khua môi múa mép?” Rồi lại khen ngợi: “Hôm nay trong cuộc tỷ thí ở thao trường Tu La đã xảy ra một chuyện lý thú, một thiếu niên mặc áo bào màu xanh đá nam nhi như cột sắt rớt xuống đài, bản lĩnh cực cao.”

    Lòng ta có chút hốt hoảng liếc nhìn phụ thân, sợ người biết ta càn quấy báo danh mà nóng giận, vì thế nửa đùa mỉm cười bảo: “Phụ thân đã thấy bản lĩnh của thiếu niên đó không tồi thì sao không triệu kiến?”

    Phụ thân cười nói: “Tiểu tử kia còn nhanh hơn thỏ, đợi đến lúc thị vệ truyền lệnh qua đó thì hắn đã chạy mất không thấy bóng dáng. Nhưng mà cuộc đấu này còn kéo dài nhiều ngày, nhất thời không cần nóng lòng, quan Thư Lại cũng có ghi chép, cũng không sợ không tìm được người.”

    Ta vừa cười vừa nói chuyện phiếm mấy câu với phụ thân, trong lòng mấy lần thầm suy nghĩ tuyệt đối không thể để phụ thân nhận ra ta. Ngày hôm sau lúc ra cung thì biến thành trang phục màu đen. Trong thành, mấy ngày tỉ thí gần đây phần lớn nam nhi đều có cách ăn mặc thế này, trà trộn vào đám đông cũng không tính là nổi bật. Cùng Nhạc Kha, Cửu Ly thuận lợi thông qua vòng tuyển đầu, chỉ chờ ba ngày sau mọi người tham dự vòng sơ tuyển xong thì sẽ vào vòng quyết chiến.

    Hùng Lực vì nhiệm vụ phòng vệ quan trọng nên không thể rời khỏi thao trường Tu La. Ba người chúng ta rảnh rỗi hẹn nhau đến thăm Ly Quang.

    Bởi vì đã đến vài lần nên ta cũng quen biết với Giao nhân, lúc đi vào luôn chào hỏi cực kỳ thân thiết, mọi chuyện trên đời vốn không thể hoàn mỹ, Ly Quang vẫn không hề nhớ ra ta. Chẳng qua gặp gỡ nhiều lần nên hắn không còn xa cách như lúc ban đầu. Nhưng thật ra phụ thân đã phái nhiều y tiên bản lĩnh rất cao đến đây, mất không ít thời gian nên vết thương trên mặt Ly Quang đã bằng phẳng hơn nhiều, thiết nghĩ chắc không còn bao lâu nữa hắn sẽ khôi phục dung mạo như xưa. Nhưng theo ta thấy thì hắn thật ra cũng không để ý đến dung mạo xấu hay đẹp.

    Ngày thứ nhất của cuộc quyết chiến, Cửu Ly dùng pháp thuật khiến cho gã nam tử cao lớn trên đài ưỡn ẹo học theo nữ nhân nhà người ta khiêu vũ, cuối cùng bước vào khoảng không té xuống đài, nó đương nhiên thắng.

    Ta quyết đấu với một nam tử có đôi chùy tử kim, song chùy tiến công lên trời, từng luồng sấm sét bổ xuống muốn đốt bổn tiên thành một con chim loan trụi lông, lúc nguy hiểm ta dùng tiên chướng bao quanh thân mới thoát một kiếp. Đối thủ lợi hại như vậy, bổn tiên đương nhiên cũng không thể khinh địch, hóa ra kiếm Thanh Phong dài ba thước, ánh kiếm tỏa sáng đấu với hắn một trận, xa xa trên đài quan sát ẩn hiện bóng dáng cao ngất của phụ thân.

    Lòng ta cười khổ: chỉ sợ lần này giấu không được nữa.

    Quả nhiên không ngoài dự liệu, mặc dù ta thắng hán tử dùng chùy tử kim vẫn bị phụ thân gọi vào thư phòng giáo huấn một trận. Nét mặt phụ thân rất nghiêm túc, hỏi: “Phụ thân để con thư thả hai ngày, đây là kết quả? Võ Thử Nhân…ha ha ha, tên này quả thật rất hay!” Ta nghĩ người đang khích lệ ta nên lập tức vui mừng gật đầu: “Đúng vậy đúng vậy!”

    Lại thấy người đột nhiên ngừng cười, tức giận nói: “Võ Thử Nhân, nếu con đoạt được tước vị phò mã thì trước mặt mấy vạn dân Tu La,phụ thân làm sao an bày việc hôn nhân này?”

    Ta vừa nghe thấy thì biết lúc này phụ thân thật sự tức giận. Từ lúc quen biết phụ thân đến nay đây là lần đầu tiên. Ta tự biết bản thân đuối lý, lặng lẽ lấy ống tay áo lau lau mồ hôi lạnh trên trán, cười trừ nói: “Sao có thể chứ? Nữ nhi cũng không phải chỉ vì rảnh rỗi quá nên nhàm chán, muốn tham gia góp vui thôi sao? Hơn nữa, cuối cùng con cũng sẽ không đoạt vị trí đứng đầu, cho dù pháp lực vô địch, thật sự có năng lực đoạt được tước vị phò mã…” Dưới ánh mắt phun lửa của người, ta cũng không dám nói tiếp những từ ngữ kiêu ngạo, giọng dần hạ thấp gần bằng tiếng muỗi kêu: “…cũng có ý muốn nhường…”

    Người cười lạnh: “Đều là do bổn vương quá cưng chiều, vốn chỉ là một con khỉ, hiện giờ lại vô pháp vô thiên rồi!”

    Ta lén nhìn đôi mắt hổ của người, hình như có ý buông lỏng nên nhào vào lòng người, ôm cổ người làm nũng: “Nữ nhi rõ ràng là chim Loan, người cứ khăng khăng nói con là con khỉ….phụ thân đảo ngược trắng đen!”

    Người chỉ vào mũi ta chỉ hừ lạnh một tiếng: “Càn quấy!” Nhưng trên gương mặt nghiêm khắc chung quy đã thả lỏng hơn nhiều.

    Ta vô cùng vui sướng: “Phụ thân đừng giận Loan nhi?”

    Người nhìn vẻ mặt vui vẻ của ta, lửa giận sớm đã nguội, thở dài một tiếng, tận tình khuyên nhủ: “Phụ thân không biết con lại chung tình với tên tiểu tử Nhạc Kha đó như vậy. Nếu như nó vốn là con trai thứ ba của Long Vương thì không có gì. Nhưng nó hiện giờ chẳng những là trưởng tử của Thiên Đế, mà mấy ngày trước thám tử báo lại Thiên Đế đã phế đi thái tử trước đây rồi lập nó làm thái tử. Cho dù Loan nhi giúp nó đoạt được tước vị phò mã thì cũng khó trọn mối nhân duyên này.”
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 96: Thúy tụ sinh hàn
    Lòng ta đầy nỗi bi ai.

    Thì ra lúc ở Âm Ty Địa Phủ ta không nghe nhầm.

    Phụ thân thấy ta thất vọng lạnh lẽo, đau lòng nói: “Cuộc tỷ thí kén phò mã này, phụ thân rất nghiêm túc chọn phu quân cho Loan nhi. Nam nhi tộc Tu La ta cũng không kém gì nam nhi các tộc khác, con lại là công chúa cao quý, nếu trong đám đông ấy chọn được một người, ai dám khiến con uất ức chứ?”

    Ta ngồi trong lòng phụ thân, lắc đầu nhẹ giọng nói: “Phụ thân, nam nhi Tu La anh dũng tráng kiện, nhưng Loan nhi thích người ấy…” Ta cúi đầu trong lòng người, giấu mặt vào vạt áo người, vô cùng buồn bã: “Loan nhi thích người ấy, tuy rằng… Mặc dù có nhiều tật xấu, nhưng từ đầu đến cuối, chàng vẫn luôn ở bên cạnh con, lúc con bị người khác khinh thường, ức hiếp đều có chàng liều mình bảo vệ, bất kể chốn nào đều có chàng làm bạn. Chàng gặp nguy hiểm con sẽ lo lắng, chàng đau khổ lòng con sẽ xót xa. Lúc trước con cũng từng do dự băn khoăn, trong lòng khó quyết định… Nhưng cuối cùng vẫn không thể nào xóa tan hình bóng của chàng trong trái tim mình….”

    “Phụ thân…… Phụ thân…… Con đã chọn chàng, thì sẽ không chọn người khác. . . . . .”

    Bàn tay to lớn của phụ thân nhẹ nhàng vuốt lưng ta, người ngồi đối diện cũng không nói gì.

    Không bao lâu, Phương Trọng tiến đến bẩm báo, Thôi Phục đang ở Thất Diệp Đường, có việc cần bẩm tấu, phá tan không khí yên lặng trong phòng.

    Phụ thân dặn nàng chăm sóc tốt cho ta, thở dài một tiếng mới đi về hướng Thất Diệp Đường.

    Ta mặt ủ mày chau, lần theo đường cũ trở về. Phương Trọng cẩn thận đi theo, khi đến Tư Hoàng Điện thì bỗng có người trêu ghẹo: “Tỷ tỷ. . . . . . tỷ sao cứ cúi đầu đi như thế, chẳng lẽ trên mặt đất có bảo bối sao?”

    Chưa ngẩng đầu đã biết là Cửu Ly, ta miễn cưỡng cười với nó một cái, tiến đến vỗ vỗ vai nó: “Tiểu Ly sao lại ở đây?”

    Nó liếc nhìn ra phía sau, Phương Trọng rất biết điều, mỉm cười lui ra sau hơn mười bước. Hiếm khi trên mặt nó mang theo vẻ băn khoăn lo lắng: “Tỷ tỷ, tỷ cũng biết. . . . . . Hôm nay đệ lại đấu thắng, nghe nói quyết chiến cuối cùng chỉ còn năm người, Tu La vương muốn đích thân tiếp kiến?”

    Vẻ mặt ta đau khổ, thở dài: “Tỷ tỷ mới vừa bị phụ thân gọi đến răn dạy, nói tỷ càn quấy. Tuy đệ là khách, nhưng người thấy đệ càn quấy, cũng chưa chắc sẽ nhẹ tay đâu?”

    Cửu Ly giật mình run rẩy, có lẽ nghĩ đến chuyện gì không hay nên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch hẳn đi, nhưng lập tức đứng thẳng lưng, nghiêm nghị nói: “Tiểu Ly cũng là một bậc trượng phu, sao không thể tranh tước vị Phò mã? Tỷ tỷ nếu gả cho đệ, lập tức sẽ trở thành quốc mẫu Thanh Khâu, có gì không tốt chứ?”

    Ta kinh ngạc, hoảng sợ nói: “Tiểu Ly đang nói thật?”

    Nó gật đầu lia lịa, đắc ý vô cùng: “Tiểu Ly từ nhỏ đã được tỷ tỷ nuôi nấng đến lớn. Sau đó tỷ tỷ gặp phải cường địch thì đá Tiểu Ly đi. Đệ suy đi tính lại, chỉ có cách tuyệt diệu này, nếu tỷ tỷ gả cho Tiểu Ly, chắc chắn sau này sẽ bị cột chung một chỗ với đệ, không bao giờ chia xa nữa.”

    Khóe miệng ta co rút, miệng có vị chan chát, nhìn đứa trẻ ngốc này mà buồn rầu– rốt cuộc nó có biết lưỡng tình tương duyệt là cái gì không?

    Bổn tiên nuôi dưỡng dạy dỗ nó một thời gian, sao ngay cả chút lanh lợi thông minh của bổn tiên nó cũng chẳng học được, lại học thành mười phần hồ đồ ngốc nghếch thế này?

    Nó thấy ta ngẩn người, nửa ngày cũng không nói gì thì sốt ruột lắc lắc cánh tay ta, mím môi nói: “Tỷ tỷ đừng sợ! Cửu Ly sẽ đứng nhất mà, chỉ cần tỷ tỷ đồng ý lấy đệ, đến lúc đó ngay trên đại điện, trước chúng văn thần võ tướng thành Tu La , Tu La Vương cũng sẽ không làm gì được đệ!”

    Ta che giấu sự bất ngờ, rầu rĩ hỏi: “Tiểu Ly có biết phu thê là gì?”

    Tiểu tử này, nó mở to mắt nhìn bổn tiên, giống như bổn tiên đang nói chuyện gì rất buồn cười: “Tứ cô từng nói, phu thê là làm việc gì cũng có nhau, cùng ăn cùng ngủ, nam nữ cùng vui vẻ, âm dương hài hòa.”

    Trong lòng ta suy nghĩ: mấy câu này nói rất đúng vậy, tiểu tử này cũng không ngốc. Đang muốn khen nó hai câu, nào ngờ câu nói tiếp theo của nó làm cho bổn tiên thiếu chút nữa nôn ra ba lít máu.

    Nó nói: “Tỷ tỷ, đệ và tỷ ở cùng nhau mấy trăm năm việc gì cũng làm cùng nhau, cùng ăn cùng ngủ, tỷ thích đệ, đệ cũng thích tỷ, đã không khác gì phu thê, chẳng qua là chưa có sự đồng ý của cha mẹ, lễ nghĩa đại hôn mà thôi.”

    Bên cạnh có một gốc cây đại thụ um tùm, bổn tiên hận không thể đâm đầu vào đó cho xong!

    Nó thấy ta cắn răng trầm mặc không lên tiếng, vui vẻ cười nói: “Đệ biết tỷ tỷ sẽ đồng ý! Tỷ không nói lời nào chính là chấp nhận rồi. Theo cách nói của nhân gian, chiêu này có một cái tên, gọi là ‘rút củi dưới đáy nồi’. Cho dù Tu La vương hùng tài vĩ lược, hào kiệt đương thời, cũng không thể ở trên đại điện ngăn trở hôn nhân, chặt đứt nhân duyên của tỷ tỷ.”

    Hôm nay ta vốn đã buồn bực, lại bị tiểu tử ngốc này khiến bản thân tức giận đến bật cười, chỉ cảm thấy toàn thân như nhũn ra, tựa lưng vào đại thụ phía sau, bất đắc dĩ nói: “Tiểu Ly có biết tình cảm phu thê không giống như tình cảm giữa cha mẹ tỷ đệ?”

    Nó chớp chớp đôi mắt màu rượu trong suốt, trông có vài phần thông tuệ, lời nói ra lại không khác gì đứa ngốc: “Khác nhau chỗ nào chứ? Lúc đệ còn nhỏ thường cùng mẫu thân nằm trên giường ngủ, sau lại cùng tỷ nằm trên giường ngủ, cái này theo như lời của Tứ cô chính là cùng làm, cùng ăn, cùng ngủ.”

    Nó thấy ta dần dần tức giận, hai mắt ngấn lệ: “Tỷ tỷ nghĩ đến con rồng ngốc Nhạc Kha kia! Tuy hiện nay chứng hay quên của hắn đã hết, nhưng đệ nghe nói Thiên Đế đã gửi Thiên bảng thiếp đến bát hoang, phong hắn làm thái tử Thiên giới. Mọi người đều biết, Thiên giới và tộc Tu La bất hòa, nếu tỷ gả cho hắn thì không bằng gả cho Ly Quang ca ca….. Ít nhất Ly Quang ca ca sẽ không ngăn cản đệ quấn quít bên tỷ… Nhạc Kha hắn lần nào cũng đều không thích đệ quấn lấy… Kỳ thật lựa chọn tốt nhất đó là gả cho đệ… ” Nói đến đây nó lại tựa như vô cùng vui vẻ, giống như ta thật sự chọn nó làm phò mã vậy.

    Tiểu tử này thật cố chấp chẳng tiến bộ nổi, ta quả thực không cách nào dạy dỗ, vô lực phất phất tay, thô lỗ đẩy nó tránh ra khỏi vị trí trước mặt ta: “Đi đi đi, đệ đi tìm Nhạc Kha, bảo hắn nói rõ ràng cho đệ hiểu thế nào là tình cảm cha mẹ tỷ đệ, thế nào là tình cảm phu thê, chờ đệ hiểu rõ rồi hãy tới tìm ta, xem đệ còn muốn lấy ta nữa không.”

    Nó gân cổ lên muốn cãi lại, ta cưỡng ép đẩy nó cho Nhạc Kha, đương nhiên là nó không phục. Nhưng thấy ta thật sự tức giận, chỉ đành phải ủ rũ nhượng bộ: “Tỷ luôn hướng về hắn. . . . . . Tỷ luôn hướng về hắn. . . . . .” Bị ta đánh một cái vào sau đầu thì nhanh như chớp chạy mất.

    Phương Trọng thấy nó đi xa rồi mới bước đến, cười nói: “Công chúa động thủ với một đứa trẻ, ta thấy nó sắp khóc đến nơi rồi.”

    Tiểu tử hồ đồ này, thật cũng khóc rồi!

    Ta oán hận nói: “Tiểu tử cái gì cũng không hiểu, cả ngày đều ra vẻ người lớn. Đứa trẻ này à, khóc lóc thì tốt rồi!” Nhưng ta vẫn đem bàn tay vừa đánh nó lặng lẽ giấu vào trong tay áo, chỉ có ta mới biết, lần này nổi giận chẳng qua là đang giận chó đánh mèo mà thôi.

    Ai bảo nó mù mờ càn quấy, thế nhưng lại có suy nghĩ kỳ lạ, muốn lấy bổn tiên chứ.

    Phương Trọng thật cẩn thận nói: “Kỳ thật đứa nhỏ Cửu Ly này, chỉ trừ việc còn hơi nhỏ ra thì mọi thứ khác đều xứng công chúa, cũng không phải là không thể . . . . . .”

    Ta quay đầu nhìn lại, nàng vẫn giữ bộ dáng cung kính như trước, quả thật khiến ta nghi ngờ lời này không phải là lời nàng mới nói, mà tất cả chỉ là ảo giác của ta.

    Sau đó nàng lại thở dài: “Tuy rằng Nhạc tiểu tử không hề kém, nhưng hiện nay y đã trở thành thái tử của Thiên tộc, Thiên Đế cũng đã chiếu cáo tứ hải, lại kèm thêm trọng thưởng muốn tìm y trở về.” Sắc mặt ta lộ vẻ sầu thảm, không yên lòng, lời nói của nàng chẳng lọt vào tai chữ nào: “Vợ chồng tình thâm tất nhiên khó cầu. Tuy rằng Vương thượng và Vương phi kiêm điệp tình thâm, nhưng hai tộc không tha thứ, còn trẻ đã ly biệt, ôm theo mối hận vạn năm. Vương thượng cô độc, hơn vạn năm nay luôn phiêu bạc tứ hải ít khi ở lại Vương thành. Nhưng ngay cả tìm kiếm khắp tứ hải, cũng khó tìm được tăm tích của Vương phi . . . . .”

    Giọng nói của nàng tựa như tắc nghẹn, hai mắt ta lại chua xót, lệ nóng rơi xuống, sợ bị nàng nhìn thấy, chỉ vừa cúi đầu vừa đi vào trong.

    “Nếu Vương phi còn sống, cũng chỉ mong công chúa bình an khỏe mạnh mọi việc suôn sẻ, muốn người có cuộc sống không chút sóng gió, không gặp trắc trở, không mong người cả đời cũng không gặp được người thương….Tấm lòng từ phụ của Vương, mong công chúa thông cảm….”

    Ta làm sao không biết, làm sao không biết đó là tấm lòng yêu thương của Tu La phụ thân?

    Thế nhưng, mặc dù trái tim là của ta nhưng nay chính ta cũng đã chẳng thể nào nắm vững nó trong tay. Tâm tâm niệm niệm, từng sợi từng sợi quẩn quanh người ấy, không chịu chia lìa nửa khắc. Dù ngoài mặt ta hay nói cười tức giận, nhưng chưa từng nghi ngờ, cũng không thể lừa mình dối người, che giấu sự thật.

    Cuối cùng ta bị phụ thân cưỡng ép, không được tham gia đại hội tỷ thí kén rể, chỉ ngồi ở trong cung chờ đợi kết quả.

    Đại yến trong cung đêm nay, ngoại trừ văn thần võ tướng còn có năm người thắng trong cuộc tỉ thí ngày hôm nay. Nhạc Kha cùng Hùng Lực không hề lo lắng cũng giành được phần thắng, một vị khác chính là trưởng tử của Thôi Phục thúc thúc, Ma Lạc thống lĩnh quân cánh tả của Tu La thiết kỵ, ngay cả Cửu Ly cũng nằm trong số đó. Chỉ có một vị ta không biết, đó là một nam nhi cao gầy, ánh mắt giống như hàn tinh, liếc nhìn đã thấy quạnh quẽ, thật không giống nam nhi Tu La nhiệt tình nhanh nhẹn, nhưng màu da hắn rất đen, nên cũng không giống dị tộc, nghe người hầu trong điện xướng danh, hắn tên là Ninh Tàng, thì ra cũng là con trai của thần tử trong triều, chỉ là ta không biết mà thôi.

    Rõ ràng trong lòng phụ thân tràn đầy tâm sự, suốt buổi tiệc chỉ uống rượu. Chúng thần thấy người không vui, tự cũng biết khuôn phép hơn rất nhiều, cung yến hôm nay có thêm vài phần lễ nghi, tiếng ồn ào cười đùa cũng nhỏ đi ít nhiều.

    Thôi Phục thúc thúc là người quản lý cuộc thi đấu này, thấy cung yến vô cùng tẻ nhạt, không khỏi nói đùa vài câu: “Hôm nay Vương thượng uống rượu giải sầu, bởi vì cuộc thi đấu chọn phò mã kết thúc thì tận mắt người sẽ nhìn thấy công chúa phải lấy chồng, nên lòng không nỡ?”

    Phụ thân gượng cười: “Hôn sự của công chúa, làm phiền Thôi khanh rồi, hôm nay Bổn vương kính Thôi khanh một chén rượu!”

    Miệng ta thấy đăng đắng, nâng ly rượu trên bàn lên nhấp một ngụm, rượu ngon hương thuần xưa kia hôm nay chẳng biết tại sao cũng có mùi vị cay đắng.

    Chúng thần mượn việc này làm cớ kính Thôi Phục thúc thúc. Mặc dù ngoài miệng Thôi Phục thúc thúc nói không dám nhưng cũng uống hết một vòng, mặt từ đen chuyển sang hồng, rõ ràng đã uống không ít. Ông ấy nâng chén rượu lên cười nói: “Lời của Vương thượng khiến hạ thần không dám nhận! Thần làm việc này bất quả chỉ là lấy việc công làm việc tư mà thôi!”

    Chúng thần trong điện đều nhìn về phía Ma Lạc cười vang, Ma Lạc rất thẳng thắng đứng khỏi ghế, hành lễ với phụ thân rồi xoay người hành lễ với phụ tôn của mình: “Con đa ta phụ thân đại nhân!”

    Chúng thần lại cười to.

    Ma Lạc này thật biết phân tích tình hình, Cửu Ly trừng mắt nhìn hắn một cái, tư lự không vui uống một hớp rượu to, lén nâng mắt nhìn ta rồi lại cúi đầu giống như vô cùng mê muội.

    Ta cũng cười nhạt, thầm khen nam nhi Tu La tính tình hào sảng. Lại thấy Ma Lạc rót một chén rượu, hành lễ với ta: “Công chúa về triều, muôn người chú mục, tiểu thần có thể cùng công chúa tham gia một trận chiến cũng coi như có tình đồng đội. Từ sau trận giao chiến với Thiên tộc, tiểu thần càng khó quên tư thế oai hùng của công chúa trên chiến trường, hôm nay may mắn thắng được, vẫn mong công chúa ngó đến.!”

    Ma Lạc này, hắn…hắn đang cầu hôn ta trước mặt mọi người sao?
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 97: Băn khoăn lo lắng là đau khổ nhất
    Cả điện ai nấy đều chăm chăm nhìn ta, khiến trong lòng bổn tiên hốt hoảng, nhất là Thôi Phục thúc thúc, ý cười tràn ngập, ngay đến phụ thân cũng không uống rượu nữa, quay đầu nhìn ta. Sắc mặt Nhạc Kha đương nhiên không tốt, toan đứng dậy nhưng bị Hùng Lực nhanh tay lẹ mắt, một tay ấn xuống ghế. Cửu Ly lo lắng không yên, hướng ánh mắt về phía Ma Lạc không ngừng trợn tròn.

    Ta nhấc chén rượu trong tay, nở nụ cười yếu ớt với Ma Lạc, trong lòng nhịn không được mắng Thôi Phục thúc thúc mấy lần, ỷ mình là lão đại thần, ở nơi này ép buộc công chúa đồng ý, đúng là lão hồ ly.

    “Ma Lạc thống lĩnh nói gì vậy! Trận chiến hôm ấy, may mà chúng tướng đồng tâm hiệp lực, khải hoàn trở về cũng không phải công trạng của riêng Thanh Loan, lẽ nào dám nhận một mình? Về phần “chung quanh” thì…”Quét mắt một lượt qua năm người, bày ra dáng vẻ lưỡng lự khó quyết: “Có thể đánh thắng các nam nhi trong cuộc tỷ thí lần này, đều là những người xuất chúng, Thanh Loan thật sự khó định…Chi bằng thư thả ít ngày, đợi đến khi Thanh Loan và chư vị trở nên thân thuộc, lại quyết định cùng vị nào kết duyên? Không bằng Ma Lạc thống lĩnh trước uống cạn chén rượu này đã?”

    Gương mặt vui vẻ của Thôi Phục thúc thúc hiện lên một tia thất vọng, ngay cả gương mặt hòa nhã rộng lượng của Ma Lạc cũng mang đôi nét miễn cưỡng. Hắn uống chén rượu, nở nụ cười yếu ớt ngồi xuống.

    Yến ẩm trước giờ vốn vô vị, đặc biệt là yến tiệc ngày hôm nay, chúng đại thần chỉ chăm chú quan sát ta và năm vị thiếu niên trẻ tuổi trước mặt, thật sự có chút ăn không tiêu. Yến tiệc được một nửa, ta liền mượn cớ thân thể khó chịu, dẫn theo Phương Trọng rời đi.

    Phương Trọng thấy ta tâm tình không tốt, một đường không nói tiếng nào, đến khi tới bên sườn điện, trong khung cảnh cả điện tĩnh mịch vắng lặng vang lên tiếng khóc trầm thấp. Tư Hoàng Điện ban đêm trước giờ ít người vắng tiếng, đột ngột nghe thấy, lại thêm bổn tiên mấy ngày trước còn mới trở về từ U Minh Giới, tóc gáy toàn thân dựng đứng, đột ngột quay đầu níu chặt cánh tay Phương Trọng, lắp ba lắp bắp, lời nói cũng có chút nói không tròn câu: “Không…Không phải là oán hồn đuổi tới chứ?” Nhớ tới nữ quỷ treo cổ nơi Vong Xuyên Hà, ta nhịn không được liền run rẩy.

    Nàng ấy “phì” một tiếng bật cười: “Điện hạ nhát gan đến vậy sao? Với pháp lực của người, lẽ nào ngay đến một du hồn cũng không thu thập được, Phương Trọng không tin!”Lại nhíu mi buồn bực nói: “Không biết là nô tỳ nào, thật quá vô lễ, dám ở trong Tư Hoàng Điện than khóc, nếu để Vương biết được, sợ là sẽ bị phạt nặng!”

    Ta bị nàng nhanh tay nhanh chân dẫn vào chính điện, nhưng thấy phía bên trái, nơi phụ thân ngày thường vẫn đặt di vật của mẫu thân có một người đang rạp thấp mình xuống, dưới ánh sáng minh châu nhấp nháy, tay ôm một bộ y phục cũ của mẫu thân, bờ vai run run, khóc đến thương tâm.

    Phương Trọng đè thấp giọng hô: “Nô tỳ to gan không muốn sống nữa rồi, di vật của Vương phi ngươi cũng dám động vào?”

    Người đang quỳ rạp đó quay đầu lại, chính là Hồng Oanh, đôi mắt khóc đến đỏ ửng, bị Phương Trọng quát thì sợ đến tiếng khóc cũng ngừng bặt, ngây ngẩn nhìn hai người chúng ta, vật nàng đang ôm trong tay chính là một bộ y phục cũ của mẫu thân, chỉ là trên bề mặt sớm đã bị nước mắt làm ướt.

    Phương Trọng trông thấy, sắc mặt tức thì trắng bệch, từ trắng lại chuyển sang xanh, tiến lên một bước giật lấy bộ y phục trong tay Hồng Oanh, chỉ vào vệt nước mắt bên trên, là một nữ quan trước giờ luôn hiểu chuyện, nhưng hiện giờ nàng lại gấp đến độ không biết làm sao: “Biết làm thế nào đây? Biết làm thế nào đây?”

    Phụ thân ngày thường lúc ở trong điện sẽ cầm bộ sam y thúy bích này mà ngây người, có một lần ta âm thầm vào trong điện, muốn trêu chọc người nhưng lại thấy người nhẹ nhàng dán mặt lên trên bộ y phục, trên mặt là vẻ quyến luyến không rời, như thể đấy không phải một bộ y phục cũ mà chính là gò má của mẫu thân. Bộ thúy sam này người ngày nào lại không cầm trong tay mà vuốt ve vài lần?

    Sự kiện hệ trọng, nếu như phụ thân trông thấy vệt nước mắt bên trên, sợ rằng người sẽ muốn đánh chết Hồng Oanh.

    Ta giữ tay Phương Trọng đang cuống quít đi đi lại lại trong điện, thập phần khó hiểu: “Hồng Oanh, ta biết cô không phải chỉ mới một ngày, thấy cô cẩn trọng dễ gần, cho dù bị Đan Chu đánh đập cũng chưa từng thấy cô rơi lệ lần nào, vì sao từ sau khi đến thành Tu La, ba lần bốn lượt đều trông thấy cô nỉ non không ngừng, lẽ nào là có ẩn tình gì?”

    Phương Trọng kéo tay áo ta: “Điện hạ, đều là thời khắc nào rồi người còn muốn tra hỏi, vạn nhất Vương đến thì làm sao đây?”

    Ta trấn an Phương Trọng đang luống cuống: “Tỷ tạm thời nghe lời của Hồng Oanh đã, chuyện ngày hôm nay, nếu như không hỏi rõ ràng, hôm khác chuyện như thế này sẽ lại tái diễn, ta không muốn phụ thân nổi giận lôi đình!”

    Hồng Oanh lao lên trước, ôm lấy hai chân ta, nức nở nói: “Bẩm tiểu công chúa, hôm nay chính là ngày giỗ của Lão thống lĩnh.”

    “Cô nói lão thống lĩnh, lẽ nào là ngoại tổ mẫu của bổn điện?”

    Nàng nước mắt ràn rụa, bi thương nức nở: “Đúng vậy! Hồng Oanh lúc nhỏ được lão thống lĩnh cứu giúp, mặc dù cho hầu hạ nhị công chúa, nhưng lại được người coi như nghĩa nữ, đối đãi với nô tỳ như mẹ, nhị công chúa thì coi nô tỳ như tỷ muội ruột thịt. Mỗi lần nhớ đến lão thống lĩnh và nhị công chúa đều oan ức chết thảm, Hồng Oanh liền bi thương tận tâm, khó mà kìm được!”

    Mẫu thân chết thảm, đây đã chẳng phải là điều bí mật gì, nhưng ngoại tổ mẫu…Ngoại tổ mẫu lão nhân gia người không phải qua đời vì bệnh sao?

    “Hồng Oanh, cô đừng nói bậy! Mặc dù dì nói mẫu thân làm ngoại tổ mẫu tức chết, nhưng Thanh Loan quyết không tin!” Trong lòng ta nghi hoặc không thôi, như thể có một dự cảm đáng sợ nào đó, muốn biết nhưng cũng sợ điều mình sẽ biết.

    Hồng Oanh ban đầu đang quỳ rạp dưới chân bổn tiên đột nhiên ngẩng đầu, giọng nói phẫn nộ lanh lảnh: “Nói bậy! Lão thống lĩnh chính là bị bà ta sát hại!”

    Đỉnh đầu có một tia sét “ầm” lóe!

    Ta lùi về sau một bước, mơ hồ nhìn Phương Trọng, bản thân tựa như rơi vào một cơn ác mộng, chỉ cần nhìn Phương Trọng nhiều một chút thì sẽ tỉnh lại. Dì độc ác, ta sớm đã lĩnh ngộ, nhưng nếu nói dì tự tay giết chết ngoại tổ mẫu, bất luận thế nào ta cũng không tin được.

    Phương Trọng hổn hển nói: “Hồng Oanh, ngươi cũng biết chuyện này can hệ trọng đại? Cho dù hiện giờ ngươi không còn ở núi Đan Huyệt, nhưng đặt điều dèm pha tộc trưởng thì quá ác độc rồi!”

    Trong mắt Hồng Oanh là vẻ tuyệt vọng, thế nhưng nàng lại trở nên bình tĩnh, đưa tay lau nước mắt trên mặt, nặng nề hướng phía ta liên tục dập đầu, đến tận khi trán đã chảy máu mới ngước lên, đôi mắt đỏ chạch, dáng vẻ không còn thiết đến gì nữa: “Năm đó Hồng Oanh chẳng qua chỉ là một tiểu yêu tu luyện thành người, bị một ác hồ bắt lấy định ăn thịt, may mà được lão thủ lĩnh cứu giúp, dẫn về núi Đan Huyệt. Hồng Oanh không cha không mẹ, cô độc một mình, được lão thống lĩnh thương xót, thu làm nghĩa nữ. Hồng Oanh cảm kích đại ơn cứu mạng của lão thống lĩnh, liền xin lão thống lĩnh cho làm thị nữ thiếp thân của Nhị công chúa. Tiếng là thị nữ, kỳ thực tình như tỷ muội. Sau này Nhị công chúa du ngoạn khắp nơi, trong suốt mấy vạn năm, Hồng Oanh liền quay về hầu hạ bên cạnh lão thống lĩnh. Sau đó Nhị công chúa cùng Tu La Vương thành thân, lão thống lĩnh cũng biết chuyện này. Người biết rõ Thiên tộc và Tu La Tộc bất hòa đã là chuyện suốt mấy vạn năm. Chỉ âm thầm than tiếc không thể thết tiệc khoản đãi, đưa Nhị công chúa xuất giá. Sau này nghe nói Nhị công chúa sinh hạ con gái, liền âm thầm lấy Phượng Viêm Lệnh bảo vật của tộc ta, định bảo Hồng Oanh đem làm lễ vật chúc mừng tiểu công chúa được sinh hạ, gửi đến thành Tu La.”

    “Phượng Viêm Lệnh?” Bổn tiên chưa từng nghe qua.

    Phương Trọng kinh ngạc nói: “Phượng Viêm Lệnh nghe nói chính là thần vật hộ thể được các đời tộc trưởng Phượng tộc truyền lại, chính là thượng cổ thần khí. Năm đó nghe nói Phượng tộc lão thống lĩnh yêu thương Vương phi, không ngờ lại thương người đến như vậy!”

    Hồng Oanh mỉm cười chua xót: “Nếu không phải vì Phượng Viêm Lệnh, lão thống lĩnh lý nào lại gặp phải bất trắc? Chuyện này vốn dĩ rất cơ mật, lão thống lĩnh vào sáng sớm ngày thứ hai đã lệnh cho nô tỳ nửa đêm xuất phát, người ở đỉnh Phượng Dực Nhai tiễn nô tỳ, đến lúc đó lại đưa Phượng Viêm Lệnh. Đêm đó nô tỳ đến đỉnh Phượng Dực nhai, xa xa liền nghe thấy tiếng hai người đang tranh cãi kịch liệt. Vội vàng trốn vào một bụi rậm trộm nghe. Thì ra là Xích Diễm trưởng công chúa. Bà vừa dùng lời lẽ ác độc nguyền rủa Nhị công chúa chết sớm, vừa cười giễu lão thống lĩnh uổng phí tâm tư, lại yêu thương Nhị công chúa, người hiện giờ ở thành Tu La, sẽ không quay trở về nữa. Lại cực kỳ oán hận hỏi, vì sao mọi người đều yêu thích Nhị công chúa?”

    Trong mắt nàng hai hàng lệ tuôn rơi, giống như đang chìm vào cảnh tượng năm đó.

    Vốn dĩ câu mọi người đều yêu thích mẫu thân của dì, cũng không có gì sai.

    Năm đó, dượng Phượng Đạm đích thực có ý với mẫu thân. Chỉ là mẫu thân tuổi tác còn nhỏ, mà dượng thân lại mang trọng trách bảo vệ Phượng tộc, tuổi tác lại tương đương với dì, ngoại tổ mẫu sớm có ý muốn hai người thành thân, dượng không còn cách nào, đành cưới dì. Sau khi thành thân dì nghi thần nghi quỷ, phu thê bất hòa. Không dễ dàng gì mới sinh được Đan Chu, ngoại tổ mẫu cho rằng hôn nhân của hai người cũng coi như suôn sẻ. Thêm nữa, từ sau khi dì thành thân, mẫu thân liền rời khỏi núi Đan Huyệt du ngoạn khắp nơi, bấy giờ đã gả cho người khác.

    Không ngờ đêm nay bị dì chất vấn, người lập tức hối hận vô cùng, mắng dì lòng dạ hẹp hòi, không tha thứ cho tiểu muội. Dì nếu đã biết ngoại tổ mẫu muốn đem Phượng Viêm Lệnh tặng cho mẫu thân, đương nhiên ra sức ngăn cản, lập tức động tay động chân với ngoại tổ mẫu. Ngoại tổ mẫu tiên pháp cao thâm, chỉ là niệm tình mẫu tử, chưa từng nhẫn tâm xuống tay, nhưng dì lại chiêu chiêu ngoan độc, lập tức bức bà phải giao ra Phượng Viêm Lệnh.

    Theo như Hồng Oanh nói, ngoại tổ mẫu ngoài mềm trong cứng, bị dì dùng mọi cách ngăn cản, lấy ra Phượng Viêm Lệnh, chỉ vào dì tức giận mắng: “Nghiệp chướng! Núi Đan Huyệt vạn năm tổ tiên cư ngụ đều truyền lại cho ngươi, Hoàng Nhi phiêu bạt tứ phương, ta chẳng qua cho con bé một món đồ hộ thân bên mình, cũng cho phép ngươi tùy ý ngăn cản?”

    Dì khàn giọng điên cuồng: “Phượng Viêm Lệnh rõ ràng là vật của trưởng tộc Phượng tộc, sau này là đồ vật nên truyền lại cho con, sao có thể giao cho tiểu tiện phụ đó?”

    Ngoại tổ mẫu vốn rất mực yêu thương mẫu thân, lập tức phẫn nộ vô cùng, liên tục cười lạnh: “Nếu như không thể đưa cho Hoàng nhi, ta liền hủy lệnh này!” Nói rồi một luồng ánh sáng hồng hỏa lập tức xuyên qua Phượng Viêm Lệnh, dì liều lĩnh lao về phía trước, trong cơn hoảng loạn cướp lấy Phượng Viêm Lệnh. Phượng Viêm Lệnh này vốn dĩ chính là thượng cổ thần khí, ngoại tổ mẫu dùng tu vi của cả cuộc đời, lúc kiệt sức bị dì xuống tay hạ sát. Dì xuất chưởng, điên cuồng đánh tới, ngoại tổ mẫu lại lao lên trước cướp lại Phượng Viêm Lệnh, thần khí trong Phượng Viêm Lệnh liền ồ ạt đâm vào ngực ngoại tổ mẫu, ngoại tổ mẫu khí tuyệt vong mệnh ngay tại chỗ!

    Hồng Oanh thấy ngoại tổ mẫu từ trần, trong lúc bi phẫn kinh hoàng, đang muốn hiện thân thì trông thấy từ trong rừng đã có một người bước ra, thần sắc nghiêm nghị, xông về phía trước chạy đến nơi đó, nương nhờ vào ánh trăng sáng, nàng nhận ra người đó chính là Phượng Đạm.

    Phượng Đạm cũng giống như Hồng Oanh, đều là côi nhi. Có điều chân thân Phượng Đạm chính là phượng hoàng, từ nhỏ được ngoại tổ mẫu thu dưỡng, tình như con ruột, cực kỳ hiếu thuận. Sau khi trưởng thành lại thành thân với dì, phận là con rể, lúc này không kịp ứng cứu, thấy ngoại tổ mẫu lìa trần, gần như bi phẫn cuồng loạn, nghiêm khắc chỉ trích dì, quan hệ phu thê của hai người vốn đã không hòa hợp, lúc này chính là đã không còn cơ hội cứu vãn.

    Dì tự tay sát hại thân mẫu, lẽ nào còn sợ điều gì nữa? Bà chạy đến dưới chân ngoại tổ mẫu, tức giận oán trách người yêu thương con gái nhỏ quá đáng, nhưng lại không hề bận tâm đến sống chết của bà. Phượng Đạm phẫn nộ vô cùng, oán giận bác bỏ: bà giết hại mẫu thân đã không hối cải, lại còn đem mọi tội lỗi đẩy hết cho người đã khuất. Nếu ngoại tổ mẫu không yêu thương bà, lẽ nào lại ép hai người thành thân? Chỉ vì biết được bà một lòng với Phượng Đạm, suy tính mọi đường để dượng thành thân với một phụ nữ lòng dạ rắn rết như bà–Hôm nay hối hận cũng đã muộn màng!
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 98: Nửa đời còn lại, xin gửi biển ngàn
    Ta ngây ngốc đứng tại chỗ, bị chuyện này kinh hãi đến độ không thể động đậy.

    Những năm qua dì giả mạo công chính, một khi bị bóc trần, lộ ra bên trong chính là độc ác rắn rết, sự đáng sợ này còn vượt xa sở liệu của ta.

    Ta ôm bộ y phục của mẫu thân một hồi lâu, cảm thấy trên đó đã bị nước mắt thấm ướt đẫm, trong lòng chua xót không thua gì Hồng Oanh. Ngồi phịch xuống, đỡ Hồng Oanh dậy nức nở nói: “Nếu như cô đã là nghĩa nữ của ngoại tổ mẫu, là nghĩa muội của mẫu thân, đương nhiên cũng là dì của Thanh Loan, đại lễ như vậy, sau này vạn vạn không thể thi lễ nữa!”

    Hồng Oanh lúc đầu không chịu, sau bị ta kéo dậy, có lẽ vì thể lực mệt mỏi, nàng ngã về sau, bệt xuống trên nền đất kim chuyên. Trong lòng ta hoang mang khó định, ngồi sát bên nàng. Lần này Phương Trọng cũng không hề quở trách gì nàng, cũng ngồi xuống bên cạnh, trầm ngâm nói: “Nói như vậy, năm đó đại phò mã Điểu tộc Phượng Đạm tạ thế, cũng có can hệ tới chuyện này?” Sắc mặt nàng bỗng dưng trắng bệch, như thể vô cùng sợ hãi: “Lẽ nào cái chết của Phượng Đạm cũng là vì Xích Diễm?”

    Ta vuốt ve y phục của mẫu thân, mơ hồ như thể trông bộ y phục ấy chứa đựng hơi ấm của người, có thể khiến tâm thần ta phấn chấn: “Chuyện này có lẽ không can dự gì đến dì đâu? Nghe nói dượng qua đời trên chiến trường khi giao chiến với tộc ta.”

    Đôi mắt Hồng Oanh phiếm đỏ, lại rưng rưng rơi lệ: “Chuyện này, cũng có quan hệ rất lớn tới Đại công chúa.”

    Thì ra từ khi dượng tận mắt chứng kiến dì sát hại ngoại tổ mẫu, trong lòng đau đớn vô cùng, nhưng hai người đã có Đan Chu, dượng lại không có dũng khí ở trước mặt người trong tộc vạch trần chân tướng. Đêm đó dì đem ngoại tổ mẫu về Phượng Tê Cung, nói với bên ngoài là ngoại tổ mẫu vì chuyện mẫu thân thành thân mà tức giận đến sinh bệnh. Chính vào lúc này, chiến tranh giữa Thiên tộc và Tu La tộc lại nổ ra, dượng Phượng Đạm vốn dĩ không cần tự mình ra chiến trường, nhưng dượng lại dâng sớ lên thiên đình xin ứng chiến, dẫn theo một đoàn chiến tướng Điểu tộc, đi đến chiến trường.

    Có một binh tốt Điểu tộc may mắn sống sót trong trận chiến đó tận mắt trông thấy sự anh dũng của dượng, đao kiếm ở ngay trước mặt, mắt cũng không hề chớp, bao nhiêu lần lấy thân tiếp cứu, hoàn toàn không chú ý đến an nguy của bản thân, cuối cùng hi sinh trên chiến trường.

    Cái chết của dượng truyền đến Điểu tộc, bên ngoài loan truyền dì phu thê tình thâm, nỗi đau mất chồng khiến dì gần như phát điên, đại thống lĩnh không chịu đựng được đả kích mất đi con rể, cuối cùng qua đời vì bệnh.

    Duy chỉ có Hồng Oanh biết, ngoại tổ mẫu sớm đã tạ thế, chỉ là dì tìm giường huyền băng bảo dưỡng thi thể người mà thôi. Dượng Phượng Đạm vốn dĩ trong lòng cắn rứt vì không thể cứu ngoại tổ mẫu, một lòng muốn chết.

    Dì Xích Diễm mất mẹ tang chồng, cùng lúc chịu hai sự đả kích lớn, đem toàn bộ nợ nần này tính hết trên người mẫu thân, vì vậy thượng sớ lên Thiên Đế, xin xử phạt mẫu thân. Phụ thân đang ở chiến trường, vì vậy bà tính kế lừa mẫu thân về núi Đan Huyệt. Mẫu thân nhớ ngoại tổ mẫu, vừa nghe ngoại tổ mẫu lâm bệnh, người truyền tin lại nói không thích Tu La, lập tức dắt theo Nhạc Kha và ta quay về núi Đan Huyệt.

    Toàn bộ đều không ngoài sở liệu của dì, mẫu thân quả thật đã chết dưới chín chín tám mốt đạo Hồng Thiên Huyền Lôi.

    Chỉ có một điều dì không ngờ tới, chính là bên người mẫu thân lại dẫn theo Nhạc Kha và ta.

    Nhạc Kha bị trúng Hồng Thiên Huyền Lôi suýt nữa hồn phi phách tán, may có phụ thân tập hợp lại trấn giữ tại địa cực Đông hải, còn ta, lại lưu lạc đến núi Đan Huyệt, trở thành mỹ danh cho sự nhân nghĩa của dì.

    Ta với Nhạc Kha vốn dĩ như sao Hôm với sao Mai, nhưng vì ân toán tình thù của phụ mẫu hai bên, thế nhưng lại ngoài ý muốn gặp gỡ làm bạn với nhau suốt mấy ngàn năm.

    Chuyện cũ giăng mắc, quá nhiều khúc chiết. Ta phẫn nộ vô cùng, tức giận nói: “Dì độc ác như vậy, hại chết mẫu thân và ngoại tổ mẫu, giả nhân giả nghĩa, vô liêm sỉ đến như vậy, sao lại có thể an ổn mà sống đến tận bây giờ?”

    So với sự phẫn nộ của bổn tiên thì Phương Trọng lý trí hơn nhiều, khí thế bức người nói: “Hồng Oanh cô nương, cô chính là thị nữ thiếp thân của Vương Phi, Phương Trọng sớm đã nghe nói, chỉ là cô nếu như đã biết được bí mật này, Điểu tộc Xích Diễm lẽ nào lại tha cho cô sống tới bây giờ?”

    Lời này của nàng có vài phần đạo lý, bổn tiên bị thù hận bốc lên tới đầu, suy nghĩ không thấu đáo, may mà có nàng nhắc nhở.

    Hồng Oanh mỉm cười buồn bã: “Chuyện này can hệ trọng đại, Phương nữ quan nghi ngờ cũng là lẽ thường. Chuyện sát hại lão thống lĩnh trên đỉnh Phượng Dực Nhai năm đó, Trưởng công chúa không hề biết ta đã tận mắt chứng kiến. Duy chỉ có Phượng Đạm phò mã đại khái biết được một chút, nô tỳ nhớ trên đỉnh núi lúc người bước ra, từng liếc nhìn về chỗ nô tỳ ẩn nấp. Về sau trưởng công chúa cũng chưa từng manh động, chính vì nô tỳ đã lén trộm đi Phượng Viêm Lệnh.”

    Nàng trộm Phượng Viêm Lệnh?

    Dì chưa từng xẻ da lóc thịt nàng, chỉ vì một nguyên do: “Dì đến tận bây giờ vẫn chưa tìm thấy tung tích của Phượng Viêm Lệnh?”

    “Tiểu công chúa thông tuệ!” Nàng cười khổ nói: “Từ khi lão thống lĩnh tạ thế, nô tỳ kinh hoảng phẫn nộ bất an, dựa vào pháp lực của bản thân cũng chẳng thể nào thay lão nhân gia người báo thù. Ban đầu cất giấu Phượng Viêm Lệnh còn vì trông mong có thể để Nhị công chúa biết được chuyện này, thay lão thủ lĩnh báo thù. Nào ngờ không bao lâu thì Nhị công chúa cũng bị Trưởng công chúa bày kế sát hại. Nô tỳ tâm tàn ý lạnh. Nhưng hôm đó sau khi Nhị công chúa qua đời, Điểu tộc trên núi Đan Huyệt ai nấy đều trông thấy đứa con côi của Nhị công chúa, Xích Diễm vì mỹ danh nhân nghĩa của mình, vì vậy mới ôm tiểu công chúa về Phượng Tê Cung. Vài lần nô tỳ thỉnh xin hầu hạ tiểu công chúa, Xích Diễm đều không đồng ý, nhất quyết để nô tỳ hầu hạ con gái bà ta, chính là để tiện giám sát. Hơn vạn năm qua, bà ta thử bao nhiêu cách cũng đều không thể lấy được Phượng Viêm Lệnh từ chỗ nô tỳ, lần này Đan Chu bị thoái hôn, tính khí so với trước đây càng bạo phát hơn, phát tiết đến độ đem nô tỳ đánh gần chết, bà ta cứu nô tỳ từ trong tay Đan Chu, cho rằng nô tỳ hấp hối, lúc này mới lơi lỏng phòng bị, nô tỳ biết tiểu công chúa đã quay trở về thành Tu La, mới liều hơi thở cuối cùng lén trốn đi. Cũng do Đan Chu náo loạn quá mức ầm ĩ, khiến bà ta không có thời gian bận tâm.”

    Phương Trọng giống như không tin, kinh ngạc nói: “Lúc cô bị trọng thương, mấy thị nữ hầu hạ cô cũng chưa từng trông thấy Phượng Viêm Lệnh trên người cô, lời này của cô chẳng qua là muốn dọa công chúa lơ mơ còn chưa trải sự đời? Mong người khí nóng bốc đầu, thay cô báo thù?”

    Bổn tiên hồ đồ chỗ nào?

    Ta lườm Phương Trọng, ngẫm nghĩ nói: “Dì đã tìm hơn vạn năm, nếu như dễ dàng cất giữ trên người thì sớm đã bị phát hiện rồi, nàng sao còn giữ được tính mạng? Nhất định là giấu ở một nơi bí mật rồi.”

    Hồng Oanh mỉm cười tự giễu: “Năm đó nô tỳ theo lão thống lĩnh học được một vài chú thuật, trong đó có một chú thuật chính là đem thần khí ký gửi vào bên trong đan nguyên của chính mình. Tiên thuật bình thường sẽ tìm không thấy. Chỉ là chú thuật này có chút cay độc, sau này nếu muốn lấy thần khí này, chỉ cần phá vỡ nội đan của người đó, thần khí tự nhiên sẽ xuất ra.”

    Bất luận thế nào, ta chưa từng cho rằng Hồng Oanh lại cứng rắn thế này, nhưng lại nhịn không được vỗ tay khen ngợi nàng: “Chiêu này của cô rất hay! Dì tìm không thấy Phượng Viêm Lệnh, đương nhiên sẽ không dám giết cô. Nhưng nếu không thể giết người, Phượng Viêm Lệnh này cũng sẽ không xuất hiện, bà vĩnh viễn cũng tìm không ra!”

    Hồng Oanh quỳ xuống, khóc nói: “Thân này của nô tỳ đều là do lão thống lĩnh ban tặng, hiện giờ tâm nguyện đã thành, sự tình cũng phân trần rõ, tự mình hủy đi nội đan, đến lúc đó tiểu công chúa thu được Phượng Viêm Lệnh, xin hãy thay lão thống lĩnh và Nhị công chúa trả đại thù này, nô tỳ hóa thành gió cũng là một làn gió biết chữ tín.” Nói rồi nâng người dậy, bổn tiên kinh hãi xông lên phía trước “Cô không thể chết! Đừng nói chuyện này cơ mật, đến bây giờ duy chỉ có một mình cô biết được sự tình, muốn vạch trần dì trước mặt Điểu tộc cũng cần phải có nhân chứng. Lại nói phụ thân pháp lực cao cường, nhất định có thể tìm được biện pháp giải chú thuật này.”

    Nàng ngây ngẩn cười: “Hóa giải hay không hóa giải nào có quan trọng gì? Ban đầu lúc nô tỳ sử dụng chú thuật này, đương nhiên chưa từng nghĩ qua một ngày nào đó có thể giải được. Nếu như có người có thể hóa giải, sớm đã bị trưởng công chúa đoạt lấy Phượng Viêm Lệnh rồi.”

    Hiện thời Phương Trọng cuối cùng cũng đã tin lời của Hồng Oanh, thấy ta kéo cánh tay phải muốn nàng đứng dậy, Hồng Oanh nhất định không chịu, nàng cũng tiến lên trước giúp ta đỡ cánh tay nàng ấy, thở dài: “Ta không biết Hồng Oanh cô nương liệt nghĩa như vậy, là ta mạo muội, xin cô thứ lỗi! Chỉ là muốn Điểu tộc thủ lĩnh chịu hình phạt, chuyện này không tính toán lâu dài thì không được, Hồng Oanh cô nương vẫn là nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Còn Phượng Viêm Lệnh, tiểu công chúa cũng không dùng đến, chi bằng trước hết vẫn ký gửi trong người cô nương. Cô đã bảo quản hơn vạn năm cũng không phải nhất thời, theo ta thấy để cô bảo quản vẫn an toàn hơn!’

    Hồng Oanh bị lời này của nàng thuyết phục, liền lau nước mắt đứng dậy, cáo lỗi lui ra.

    Tâm thần ta hoảng loạn, chỉ ôm chặt y phục của mẫu thân, đem chuyện này ngẫm lại một lần nữa từ đầu đến cuối. Phương Trọng tiễn Hồng Oanh đi rồi quay lại đẩy ta: “Công chúa, chuyện này người muốn xử lý thế nào?”

    Ta ngây ngẩn ôm y phục mẫu thân, mơ hồ như thể cảm giác được mùi hương của người vẫn còn lưu lại trên chiếc áo ấy, tưởng tượng ra cảnh năm đó người bị đánh chín chín tám mốt đạo Hồng Thiên Huyền Lôi, trong lòng quặn lên từng đợt, cơ hồ muốn nói cũng thốt không được một câu. Tuy nhiên, Phương Trọng lại bức bách hỏi, ngẫm nghĩ, nói: “Đợi phụ thân quay về, tỷ đem chuyện này bẩm rõ với người, tùy phụ thân xử trí.”

    ….Ta thật sự muốn cầm kiếm chém đến Phượng Tê Cung, một đao kết liễu sinh mạng Xích Diễm…Không, một đao kết liễu là quá hời cho bà ta rồi, ta cũng phải đem bà ta chém tám mươi mốt nhát, để bà ta cũng thử nếm trải cảm giác đau đớn khổ sở mà mẫu thân phải chịu năm xưa… …

    Một đêm này yến tiệc trong cung kéo dài đến tận khuya, phụ thân uống có chút say, ta nghe thấy tiếng ken két của cửa lớn nơi chính điện, nghe thấy người hỏi Phương Trọng: “Công chúa đã ngủ? Lẽ nào giận rồi?”

    Nền đất bên trên nội điện trong Tư Hoàng Điện rải một lớp bột phấn trắng phát sáng lấp lánh, mơ hồ như tắm ánh trăng. Chính là vụn phấn của minh châu chiếu sáng nội điện bị ta dùng tiên pháp đánh vỡ. Trong bóng đêm cô tĩnh ta ôm lấy y phục mẫu thân, ngồi ngây ngốc hồi lâu.

    Ta nghe thấy lời đáp của Phương Trọng, cách hai cánh cửa điện nặng nề, giọng nói nàng cũng không rõ ràng, sau đó là một tiếng quát lớn, dường như phụ thân lại đánh bay một chiếc ngọc án, nghe thấy tiếng người gầm lên: “….Sao có thể đem chuyện này nói với Thanh nhi….”

    Cho dù là lần bị dì Xích Diễm lập mưu, ta trở lại thành lần đầu tiên cũng chưa từng thấy người nổi giận bừng bừng như vậy, trong lòng hoảng hốt, lần trước thấy Hồng Oanh đau đớn khóc lóc, phụ thân đã nổi giận, lẽ nào chuyện này người sớm đã biết rõ sự tình? Chỉ là giấu ta?

    Ta biết trong lòng người, mẫu thân là một bóng hình không thể nào chạm đến, cái chết của mẫu thân chính là hồi ức đau đớn nhất suốt cuộc đời này của người. Hồng Oanh lại đem nội tình bên trong thảm sự này vạch ra, không khác gì nặng nề rạch lên vết sẹo của phụ thân, nhưng nghe tiếng phụ thân nổi giận, chính là vì sợ ta đau khổ.

    Nhạc Kha là trưởng tử của Thiên đế…Năm đó hạ lệnh đánh mẫu thân hôi phi yên diệt, chính là Thiên Đế hiện tại Tiễn Nghiêu, là thân phụ của hồn phách người ấy…

    Trong lòng ta đau đớn đến không cách nào thở nổi, như thể có một lưỡi đao cùn đang từng nhát từng nhát cắt xuống, muốn đem chuyện cũ từng chút từng chút bới lên, dùng mối hận cũ này đào xới ra người đó trong lòng ta…Ít nhất là từ giờ sẽ quên đi…Từ giờ sẽ rời xa…

    Ta nhắm mắt lại, có giọt lệ nóng hổi trào ra.

    Bên tai là âm thanh trầm thấp của Phương Trọng nơi chính điện, ta biết, để phụ thân nghe được chuyện xưa oán cũ này, chính là rạch lên miệng vết thương nơi người, khiến miệng vết thương đó máu tươi lại ràn rụa chảy, cho dù là vậy, ta vẫn không thể lùi bước.

    Cánh cửa lớn của chính điện “bang” một tiếng, có tiếng bước chân nặng nề bước đến, cửa sườn điện cũng bị mở tung, một bóng người cao lớn sừng sừng như núi, chậm rãi tiến vào, ôm chặt lấy cả ta và chiếc áo của mẫu thân đang giữ trong ngực vào lòng, ta ngồi bất động trên ghế đã lâu, toàn thân cứng đờ, nặng nề tựa ra phía sau, cảm giác được toàn thân đều tiến vào trong một lồng ngực dịu dàng ấm áp, phảng phất như chỉ một khắc này, bản thân trở thành một điểu nhi không biết đến sự đời kia.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 98: Nửa đời còn lại, xin gửi biển ngàn
    Ta ngây ngốc đứng tại chỗ, bị chuyện này kinh hãi đến độ không thể động đậy.

    Những năm qua dì giả mạo công chính, một khi bị bóc trần, lộ ra bên trong chính là độc ác rắn rết, sự đáng sợ này còn vượt xa sở liệu của ta.

    Ta ôm bộ y phục của mẫu thân một hồi lâu, cảm thấy trên đó đã bị nước mắt thấm ướt đẫm, trong lòng chua xót không thua gì Hồng Oanh. Ngồi phịch xuống, đỡ Hồng Oanh dậy nức nở nói: “Nếu như cô đã là nghĩa nữ của ngoại tổ mẫu, là nghĩa muội của mẫu thân, đương nhiên cũng là dì của Thanh Loan, đại lễ như vậy, sau này vạn vạn không thể thi lễ nữa!”

    Hồng Oanh lúc đầu không chịu, sau bị ta kéo dậy, có lẽ vì thể lực mệt mỏi, nàng ngã về sau, bệt xuống trên nền đất kim chuyên. Trong lòng ta hoang mang khó định, ngồi sát bên nàng. Lần này Phương Trọng cũng không hề quở trách gì nàng, cũng ngồi xuống bên cạnh, trầm ngâm nói: “Nói như vậy, năm đó đại phò mã Điểu tộc Phượng Đạm tạ thế, cũng có can hệ tới chuyện này?” Sắc mặt nàng bỗng dưng trắng bệch, như thể vô cùng sợ hãi: “Lẽ nào cái chết của Phượng Đạm cũng là vì Xích Diễm?”

    Ta vuốt ve y phục của mẫu thân, mơ hồ như thể trông bộ y phục ấy chứa đựng hơi ấm của người, có thể khiến tâm thần ta phấn chấn: “Chuyện này có lẽ không can dự gì đến dì đâu? Nghe nói dượng qua đời trên chiến trường khi giao chiến với tộc ta.”

    Đôi mắt Hồng Oanh phiếm đỏ, lại rưng rưng rơi lệ: “Chuyện này, cũng có quan hệ rất lớn tới Đại công chúa.”

    Thì ra từ khi dượng tận mắt chứng kiến dì sát hại ngoại tổ mẫu, trong lòng đau đớn vô cùng, nhưng hai người đã có Đan Chu, dượng lại không có dũng khí ở trước mặt người trong tộc vạch trần chân tướng. Đêm đó dì đem ngoại tổ mẫu về Phượng Tê Cung, nói với bên ngoài là ngoại tổ mẫu vì chuyện mẫu thân thành thân mà tức giận đến sinh bệnh. Chính vào lúc này, chiến tranh giữa Thiên tộc và Tu La tộc lại nổ ra, dượng Phượng Đạm vốn dĩ không cần tự mình ra chiến trường, nhưng dượng lại dâng sớ lên thiên đình xin ứng chiến, dẫn theo một đoàn chiến tướng Điểu tộc, đi đến chiến trường.

    Có một binh tốt Điểu tộc may mắn sống sót trong trận chiến đó tận mắt trông thấy sự anh dũng của dượng, đao kiếm ở ngay trước mặt, mắt cũng không hề chớp, bao nhiêu lần lấy thân tiếp cứu, hoàn toàn không chú ý đến an nguy của bản thân, cuối cùng hi sinh trên chiến trường.

    Cái chết của dượng truyền đến Điểu tộc, bên ngoài loan truyền dì phu thê tình thâm, nỗi đau mất chồng khiến dì gần như phát điên, đại thống lĩnh không chịu đựng được đả kích mất đi con rể, cuối cùng qua đời vì bệnh.

    Duy chỉ có Hồng Oanh biết, ngoại tổ mẫu sớm đã tạ thế, chỉ là dì tìm giường huyền băng bảo dưỡng thi thể người mà thôi. Dượng Phượng Đạm vốn dĩ trong lòng cắn rứt vì không thể cứu ngoại tổ mẫu, một lòng muốn chết.

    Dì Xích Diễm mất mẹ tang chồng, cùng lúc chịu hai sự đả kích lớn, đem toàn bộ nợ nần này tính hết trên người mẫu thân, vì vậy thượng sớ lên Thiên Đế, xin xử phạt mẫu thân. Phụ thân đang ở chiến trường, vì vậy bà tính kế lừa mẫu thân về núi Đan Huyệt. Mẫu thân nhớ ngoại tổ mẫu, vừa nghe ngoại tổ mẫu lâm bệnh, người truyền tin lại nói không thích Tu La, lập tức dắt theo Nhạc Kha và ta quay về núi Đan Huyệt.

    Toàn bộ đều không ngoài sở liệu của dì, mẫu thân quả thật đã chết dưới chín chín tám mốt đạo Hồng Thiên Huyền Lôi.

    Chỉ có một điều dì không ngờ tới, chính là bên người mẫu thân lại dẫn theo Nhạc Kha và ta.

    Nhạc Kha bị trúng Hồng Thiên Huyền Lôi suýt nữa hồn phi phách tán, may có phụ thân tập hợp lại trấn giữ tại địa cực Đông hải, còn ta, lại lưu lạc đến núi Đan Huyệt, trở thành mỹ danh cho sự nhân nghĩa của dì.

    Ta với Nhạc Kha vốn dĩ như sao Hôm với sao Mai, nhưng vì ân toán tình thù của phụ mẫu hai bên, thế nhưng lại ngoài ý muốn gặp gỡ làm bạn với nhau suốt mấy ngàn năm.

    Chuyện cũ giăng mắc, quá nhiều khúc chiết. Ta phẫn nộ vô cùng, tức giận nói: “Dì độc ác như vậy, hại chết mẫu thân và ngoại tổ mẫu, giả nhân giả nghĩa, vô liêm sỉ đến như vậy, sao lại có thể an ổn mà sống đến tận bây giờ?”

    So với sự phẫn nộ của bổn tiên thì Phương Trọng lý trí hơn nhiều, khí thế bức người nói: “Hồng Oanh cô nương, cô chính là thị nữ thiếp thân của Vương Phi, Phương Trọng sớm đã nghe nói, chỉ là cô nếu như đã biết được bí mật này, Điểu tộc Xích Diễm lẽ nào lại tha cho cô sống tới bây giờ?”

    Lời này của nàng có vài phần đạo lý, bổn tiên bị thù hận bốc lên tới đầu, suy nghĩ không thấu đáo, may mà có nàng nhắc nhở.

    Hồng Oanh mỉm cười buồn bã: “Chuyện này can hệ trọng đại, Phương nữ quan nghi ngờ cũng là lẽ thường. Chuyện sát hại lão thống lĩnh trên đỉnh Phượng Dực Nhai năm đó, Trưởng công chúa không hề biết ta đã tận mắt chứng kiến. Duy chỉ có Phượng Đạm phò mã đại khái biết được một chút, nô tỳ nhớ trên đỉnh núi lúc người bước ra, từng liếc nhìn về chỗ nô tỳ ẩn nấp. Về sau trưởng công chúa cũng chưa từng manh động, chính vì nô tỳ đã lén trộm đi Phượng Viêm Lệnh.”

    Nàng trộm Phượng Viêm Lệnh?

    Dì chưa từng xẻ da lóc thịt nàng, chỉ vì một nguyên do: “Dì đến tận bây giờ vẫn chưa tìm thấy tung tích của Phượng Viêm Lệnh?”

    “Tiểu công chúa thông tuệ!” Nàng cười khổ nói: “Từ khi lão thống lĩnh tạ thế, nô tỳ kinh hoảng phẫn nộ bất an, dựa vào pháp lực của bản thân cũng chẳng thể nào thay lão nhân gia người báo thù. Ban đầu cất giấu Phượng Viêm Lệnh còn vì trông mong có thể để Nhị công chúa biết được chuyện này, thay lão thủ lĩnh báo thù. Nào ngờ không bao lâu thì Nhị công chúa cũng bị Trưởng công chúa bày kế sát hại. Nô tỳ tâm tàn ý lạnh. Nhưng hôm đó sau khi Nhị công chúa qua đời, Điểu tộc trên núi Đan Huyệt ai nấy đều trông thấy đứa con côi của Nhị công chúa, Xích Diễm vì mỹ danh nhân nghĩa của mình, vì vậy mới ôm tiểu công chúa về Phượng Tê Cung. Vài lần nô tỳ thỉnh xin hầu hạ tiểu công chúa, Xích Diễm đều không đồng ý, nhất quyết để nô tỳ hầu hạ con gái bà ta, chính là để tiện giám sát. Hơn vạn năm qua, bà ta thử bao nhiêu cách cũng đều không thể lấy được Phượng Viêm Lệnh từ chỗ nô tỳ, lần này Đan Chu bị thoái hôn, tính khí so với trước đây càng bạo phát hơn, phát tiết đến độ đem nô tỳ đánh gần chết, bà ta cứu nô tỳ từ trong tay Đan Chu, cho rằng nô tỳ hấp hối, lúc này mới lơi lỏng phòng bị, nô tỳ biết tiểu công chúa đã quay trở về thành Tu La, mới liều hơi thở cuối cùng lén trốn đi. Cũng do Đan Chu náo loạn quá mức ầm ĩ, khiến bà ta không có thời gian bận tâm.”

    Phương Trọng giống như không tin, kinh ngạc nói: “Lúc cô bị trọng thương, mấy thị nữ hầu hạ cô cũng chưa từng trông thấy Phượng Viêm Lệnh trên người cô, lời này của cô chẳng qua là muốn dọa công chúa lơ mơ còn chưa trải sự đời? Mong người khí nóng bốc đầu, thay cô báo thù?”

    Bổn tiên hồ đồ chỗ nào?

    Ta lườm Phương Trọng, ngẫm nghĩ nói: “Dì đã tìm hơn vạn năm, nếu như dễ dàng cất giữ trên người thì sớm đã bị phát hiện rồi, nàng sao còn giữ được tính mạng? Nhất định là giấu ở một nơi bí mật rồi.”

    Hồng Oanh mỉm cười tự giễu: “Năm đó nô tỳ theo lão thống lĩnh học được một vài chú thuật, trong đó có một chú thuật chính là đem thần khí ký gửi vào bên trong đan nguyên của chính mình. Tiên thuật bình thường sẽ tìm không thấy. Chỉ là chú thuật này có chút cay độc, sau này nếu muốn lấy thần khí này, chỉ cần phá vỡ nội đan của người đó, thần khí tự nhiên sẽ xuất ra.”

    Bất luận thế nào, ta chưa từng cho rằng Hồng Oanh lại cứng rắn thế này, nhưng lại nhịn không được vỗ tay khen ngợi nàng: “Chiêu này của cô rất hay! Dì tìm không thấy Phượng Viêm Lệnh, đương nhiên sẽ không dám giết cô. Nhưng nếu không thể giết người, Phượng Viêm Lệnh này cũng sẽ không xuất hiện, bà vĩnh viễn cũng tìm không ra!”

    Hồng Oanh quỳ xuống, khóc nói: “Thân này của nô tỳ đều là do lão thống lĩnh ban tặng, hiện giờ tâm nguyện đã thành, sự tình cũng phân trần rõ, tự mình hủy đi nội đan, đến lúc đó tiểu công chúa thu được Phượng Viêm Lệnh, xin hãy thay lão thống lĩnh và Nhị công chúa trả đại thù này, nô tỳ hóa thành gió cũng là một làn gió biết chữ tín.” Nói rồi nâng người dậy, bổn tiên kinh hãi xông lên phía trước “Cô không thể chết! Đừng nói chuyện này cơ mật, đến bây giờ duy chỉ có một mình cô biết được sự tình, muốn vạch trần dì trước mặt Điểu tộc cũng cần phải có nhân chứng. Lại nói phụ thân pháp lực cao cường, nhất định có thể tìm được biện pháp giải chú thuật này.”

    Nàng ngây ngẩn cười: “Hóa giải hay không hóa giải nào có quan trọng gì? Ban đầu lúc nô tỳ sử dụng chú thuật này, đương nhiên chưa từng nghĩ qua một ngày nào đó có thể giải được. Nếu như có người có thể hóa giải, sớm đã bị trưởng công chúa đoạt lấy Phượng Viêm Lệnh rồi.”

    Hiện thời Phương Trọng cuối cùng cũng đã tin lời của Hồng Oanh, thấy ta kéo cánh tay phải muốn nàng đứng dậy, Hồng Oanh nhất định không chịu, nàng cũng tiến lên trước giúp ta đỡ cánh tay nàng ấy, thở dài: “Ta không biết Hồng Oanh cô nương liệt nghĩa như vậy, là ta mạo muội, xin cô thứ lỗi! Chỉ là muốn Điểu tộc thủ lĩnh chịu hình phạt, chuyện này không tính toán lâu dài thì không được, Hồng Oanh cô nương vẫn là nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Còn Phượng Viêm Lệnh, tiểu công chúa cũng không dùng đến, chi bằng trước hết vẫn ký gửi trong người cô nương. Cô đã bảo quản hơn vạn năm cũng không phải nhất thời, theo ta thấy để cô bảo quản vẫn an toàn hơn!’

    Hồng Oanh bị lời này của nàng thuyết phục, liền lau nước mắt đứng dậy, cáo lỗi lui ra.

    Tâm thần ta hoảng loạn, chỉ ôm chặt y phục của mẫu thân, đem chuyện này ngẫm lại một lần nữa từ đầu đến cuối. Phương Trọng tiễn Hồng Oanh đi rồi quay lại đẩy ta: “Công chúa, chuyện này người muốn xử lý thế nào?”

    Ta ngây ngẩn ôm y phục mẫu thân, mơ hồ như thể cảm giác được mùi hương của người vẫn còn lưu lại trên chiếc áo ấy, tưởng tượng ra cảnh năm đó người bị đánh chín chín tám mốt đạo Hồng Thiên Huyền Lôi, trong lòng quặn lên từng đợt, cơ hồ muốn nói cũng thốt không được một câu. Tuy nhiên, Phương Trọng lại bức bách hỏi, ngẫm nghĩ, nói: “Đợi phụ thân quay về, tỷ đem chuyện này bẩm rõ với người, tùy phụ thân xử trí.”

    ….Ta thật sự muốn cầm kiếm chém đến Phượng Tê Cung, một đao kết liễu sinh mạng Xích Diễm…Không, một đao kết liễu là quá hời cho bà ta rồi, ta cũng phải đem bà ta chém tám mươi mốt nhát, để bà ta cũng thử nếm trải cảm giác đau đớn khổ sở mà mẫu thân phải chịu năm xưa… …

    Một đêm này yến tiệc trong cung kéo dài đến tận khuya, phụ thân uống có chút say, ta nghe thấy tiếng ken két của cửa lớn nơi chính điện, nghe thấy người hỏi Phương Trọng: “Công chúa đã ngủ? Lẽ nào giận rồi?”

    Nền đất bên trên nội điện trong Tư Hoàng Điện rải một lớp bột phấn trắng phát sáng lấp lánh, mơ hồ như tắm ánh trăng. Chính là vụn phấn của minh châu chiếu sáng nội điện bị ta dùng tiên pháp đánh vỡ. Trong bóng đêm cô tĩnh ta ôm lấy y phục mẫu thân, ngồi ngây ngốc hồi lâu.

    Ta nghe thấy lời đáp của Phương Trọng, cách hai cánh cửa điện nặng nề, giọng nói nàng cũng không rõ ràng, sau đó là một tiếng quát lớn, dường như phụ thân lại đánh bay một chiếc ngọc án, nghe thấy tiếng người gầm lên: “….Sao có thể đem chuyện này nói với Thanh nhi….”

    Cho dù là lần bị dì Xích Diễm lập mưu, ta trở lại thành lần đầu tiên cũng chưa từng thấy người nổi giận bừng bừng như vậy, trong lòng hoảng hốt, lần trước thấy Hồng Oanh đau đớn khóc lóc, phụ thân đã nổi giận, lẽ nào chuyện này người sớm đã biết rõ sự tình? Chỉ là giấu ta?

    Ta biết trong lòng người, mẫu thân là một bóng hình không thể nào chạm đến, cái chết của mẫu thân chính là hồi ức đau đớn nhất suốt cuộc đời này của người. Hồng Oanh lại đem nội tình bên trong thảm sự này vạch ra, không khác gì nặng nề rạch lên vết sẹo của phụ thân, nhưng nghe tiếng phụ thân nổi giận, chính là vì sợ ta đau khổ.

    Nhạc Kha là trưởng tử của Thiên đế…Năm đó hạ lệnh đánh mẫu thân hôi phi yên diệt, chính là Thiên Đế hiện tại Tiễn Nghiêu, là thân phụ của hồn phách người ấy…

    Trong lòng ta đau đớn đến không cách nào thở nổi, như thể có một lưỡi đao cùn đang từng nhát từng nhát cắt xuống, muốn đem chuyện cũ từng chút từng chút bới lên, dùng mối hận cũ này đào xới ra người đó trong lòng ta…Ít nhất là từ giờ sẽ quên đi…Từ giờ sẽ rời xa…

    Ta nhắm mắt lại, có giọt lệ nóng hổi trào ra.

    Bên tai là âm thanh trầm thấp của Phương Trọng nơi chính điện, ta biết, để phụ thân nghe được chuyện xưa oán cũ này, chính là rạch lên miệng vết thương nơi người, khiến miệng vết thương đó máu tươi lại ràn rụa chảy, cho dù là vậy, ta vẫn không thể lùi bước.

    Cánh cửa lớn của chính điện “bang” một tiếng, có tiếng bước chân nặng nề bước đến, cửa sườn điện cũng bị mở tung, một bóng người cao lớn sừng sừng như núi, chậm rãi tiến vào, ôm chặt lấy cả ta và chiếc áo của mẫu thân đang giữ trong ngực vào lòng, ta ngồi bất động trên ghế đã lâu, toàn thân cứng đờ, nặng nề tựa ra phía sau, cảm giác được toàn thân đều tiến vào trong một lồng ngực dịu dàng ấm áp, phảng phất như chỉ một khắc này, bản thân trở thành một điểu nhi không biết đến sự đời kia.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này