1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 80: Giết người diệt khẩu
    Đòn này của Chu Chu lực uy hiếp hết sức kinh người, các đệ tử tham gia trận chung kết ở dưới đài thấy vậy đều kinh hồn táng đảm ( vô cùng sợ hãi ), chỉ cảm thấy đối chiến với Chu Chu có khả năng tùy thời đều bị đốt thành tro, nếu so với đụng độ Doãn Tử Chương bị đánh xuống lôi đài, quả thực vẫn được coi là hạnh phúc.

    Riêng hai người Chân Bi cùng Quý Cảnh Phong đều hoảng sợ một trận, ngầm suy đoán, Chu Chu trước đó đã cố ý đối với hai ngườ bọn họ hạ thủ lưu tình rồi, nếu không mà dùng lửa này phun lên người bọn họ, chỉ sợ hiện tại bọn họ ngay cả cặn bã đều cũng không còn thừa lại, trong đáy lòng vốn có một chút không cam lòng nhất thời tan biến sạch sẽ.

    Trên Trung tâm đài, Tô Kinh cũng bị kết quả không thể tưởng tượng này khiến cho tâm thần đại loạn, không khỏi đối với Chu Chu sinh ra mấy phần kiêng kỵ...... chẳng qua nghĩ lại thì cảm thấy không đúng,thân thủ cùng tư chất của Chu Chu hắn cũng đã nghiệm chứng qua, thật sự chính là phế mạch tâm thạch, căn bản không thể nào tu luyện, càng không khả năng phát ra liệt hoả mãnh liệt như thế, đối với người không có chút tu vi nào làm trụ cột như Chu Chu, một mồi lửa khủng bố như thế, nếu giấu trong cơ thể sẽ đem chính nàng đốt thành tro trước rồi.

    Ánh mắt Tô Kinh kinh nghi bất định xoay một vòng nhìn ba người trên lôi đài, cuối cùng rơi vào trên người Trịnh Quyền, chắc chắn là người này âm thâm giở trò.

    “Trịnh trưởng lão thật bản lãnh a. Chẳng qua bản lãnh này chính là dùng để đối phó người một nhà sao?” trên mặt Tô Kinh giận dữ, lớn tiếng quát. Hắn không cần thiết phải coi trọng Vưu Hạo Kiệt quá nhiều, nhưng lần này hắn không suy nghĩ mà hao tổn một lần năm viên Trúc Cơ Đan, chọn ra năm đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng chín tốt nhất, lại phụ trợ thêm rất nhiều thủ đoạn cùng đan dược trân quý, gặp phải vận tốt mới thúc đẩy được hai đệ tử Trúc Cơ Kỳ, nguyên bản nghĩ tới trên Đại Bỉ hung hăng áp chế các núi khác, đặc biệt là núi Ứng Bàng. Để trước mặt hai vị tổ sư tông môn biểu lộ ra một chút thực lực, tính toán muốn gia tăng ủng hộ của bọn họ đối với việc mình tại phái Thánh Trí lên làm chưởng môn.

    Kết quả tính toán không được, còn bị hao binh tổn tướng tới nghiêm trọng như vậy, hai đệ tử Trúc Cơ Kỳ từng người một bị Doãn Tử Chương cùng Chu Chu đánh cho trọng thương, mặc dù tính mạng được bảo vệ nhưng cũng đã trở thành tàn phế, ngay cả thường nhân cũng không bằng, điều này làm sao hắn có thể nuốt nổi khẩu khí này?

    Trịnh Quyền nghe được hắn kêu gào, cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nghi hắn làm là tốt nhất.

    “Hai thú hỏa kia nếu không nhờ Vưu Hạo Kiệt thúc dục cũng không phát tác được mãnh liệt như thế đi, nói cho cùng kẻ một lòng muốn đối phó với người mình chỉ sợ là Tô trưởng lão ngươi đi......” Trịnh Quyền mới vừa rồi cũng đã tự định giá một phen. Đã tính toán tốt đáp án tiêu chuẩn, lập tức không chút do dự mà cắn ngược lại một cái.

    Doãn Tử Chương lôi kéo Chu Chu lui về phía sau Trịnh quyền, hắn cùng Trịnh Quyền đều hiểu lửa này có liên quan đến Tiểu Trư, nhưng hắn lại không rõ ràng lắm lai lịch của Tiểu Trư, cũng không muốn biết Chu Chu làm thế nào mà làm được như vậy.

    Cái nha đầu này có rất nhiều chuyện gạt hắn. Hừ. Nhưng cũng không sao, hắn cũng có không ít chuện cho tới bây giờ vẫn không có nói với Chu Chu, nhưng tại sao bí mật của Chu Chu mà sư phụ nàng Trịnh Quyền lại biết được nhất thanh nhị sở thế? chẳng lẽ nàng với sư phụ của nàng còn thân thuộc hơn so với hắn sao?

    Doãn Tử Chương càng nghĩ càng không rõ là tư vị gì, trợn mắt nhìn Chu Chu một cái, mắng: “Đồ con heo.”

    Chu Chu không hiểu làm sao lại bị mắng, vẻ mặt vô tội nhìn hắn. Không biết mình lại đắc tội hắn chỗ nào, Doãn Tử Chương nhìn thấy cái bộ dáng này của nàng lại càng tức giận hơn, giơ tay lên gõ trán nàng một cái.

    Chu Chu bị hắn khi dễ quen, bẹt miệng xoa xoa cái trán không dám lên tiếng.

    Dưới đài có vài người nhìn thấy động tác mờ ám của Doãn Tử Chương, âm thầm chắc lưỡi hít hà, hắn cũng quá lớn mật đi, không sợ Chu Chu nổi giận đem cánh tay kia của hắn thiêu hủy đi sao?.

    Chưởng môn Phù Ngọc thấy hai người Tô, Trịnh ở trước mặt mọi người đối chọi gay gắt không ai nhường ai, thật sự quá lúng túng, cho nên phân phó tạm dừng tranh tài, đem hai người gọi vào một tòa đại điện bên cạnh lôi đài phân xử chuyện này.

    Chu Chu cùng Doãn Tử Chương cũng bị mang qua, Chu Chu biết mình đã gây họa nên thành thật mà nghe theo phân phó của sư phụ. Cúi đầu không nói tiếng nào.

    Trịnh Quyền khăng khăng nói phóng ra liệt hỏa đáng sợ như vậy chính là một đôi thú hỏa phù ( dấu ấn, bùa chú thú hỏa ) mà mình giấu kín, hơn nữa còn bị Vưu Hạo Kiệt dùng pháp lực mạnh mẽ thúc dục mới có thể trở nên lợi hại như vậy.

    Vưu Hạo Kiệt nhảy đến trước mặt Chu Chu xuất chưởng, tất cả mọi người tại chỗ bao gồm trưởng lão cùng Nguyên Anh tổ sư đều thấy rất rõ ràng, tâm lý mọi người vốn nắm chắc, hắn rõ nàng muốn chui qua chỗ trống của pháp trận phòng hộ mà giết Chu Chu, có được kết quả hôm nay cũng không quá đáng.

    Tô Kinh nhìn sắc mặt mọi người, cũng biết bọn họ đều đứng về phía Trịnh Quyền, thậm chí cả Lưu Nguyên Đồng lúc trước thâm mật cùng mình cũng im lặng không lên tiếng, hắn vô cùng nổi giận, ngược lại cười nói: “Tốt tốt. Các ngươi đều là cùng một nhóm, Tô Kinh ta mặc dù bất tài nhưng cũng không đến nỗi mặc người ăn hiếp như vậy, tiếp tục ở lại phái Thánh Trí thì còn có ý nghĩa gì chứ? hôm nay ta cũng hướng chưởng môn ngài chào từ biệt, các ngươi như ý nguyện rồi, từ giờ phái Thánh Trí cũng không còn tiếp tục có Tô Kinh ta nữa.”

    Phù Ngọc vừa nghe nội tâm không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, một mầm tai họa như vậy chịu chủ động rời đi quả thật là vận may trên trời rơi xuống, nhưng nghĩ sâu xa lại liền lập tức hiểu được, Tô Kinh là mượn cơ hội phát tác, hắn rõ ràng là hướng về phía hai vị Nguyên Anh tổ sư ở tông môn kia, nghĩ muốn gắp sức để đến tông môn đi.

    Nếu như người này ở tông môn ấm ức mà thất bại thì không sao nhưng chỉ cần hắn lăn lộn có chút khởi sắc thì chuyện đầu tiên nhất định là sẽ quay đầu lại trả thù bọn họ, chẳng qua thay vì lo lắng cho tương lai không bằng thống khoái giải quyết chuyện trước mắt.

    Cho nên Phù Ngọc giả vờ nói mấy câu giữ lại, rồi sảng khoái đáp ứng Tô Kinh từ chức trưởng lão, cũng cho hắn thời gian một tháng lo liệu sự vụ trên đỉnh núi Ngẫu Nguyên, và tùy ý mang đi đệ tử mà hắn muốn.

    Tô Kinh cười lạnh hai tiếng rồi phẩy tay áo bỏ đi, Phù Ngọc cùng mọi người trở lại hiện trường tỷ thí tiếp tục môn phái Đại Bỉ, cũng công khai giải thích liệt hỏa phát ra trên tay Chu Chu, là bùa thú hỏa bị phong ấn phát ra, bởi vì lực sát thương quá lớn lên từ nay về sau ở trong tỉ thí môn phái Đại Bỉ và tỉ thí hàng ngày giữa các đệ tử cấm sử dụng.

    Các đệ tử hơi an tâm, chẳng qua cũng hiểu chưởng môn đây là đang thiên vị thầy trò Trịnh Quyền núi Ứng Bàng rồi, lại nhìn trên đài thiếu đi thân ảnh Tô Kinh nên đều suy đoán núi Ngẫu Nguyên hơn phân nửa sẽ lập tức thay đổi lớn.

    Tỷ thí tiếp tục, trận thi đấu luân phiên thứ sáu mặc dù có Doãn Tử Chương ra sân, nhưng mà mọi người lại không còn tâm tình xem cuộc chiến, bao gồm cả những người cấp cao trên trung tâm đài.

    Một trưởng lão của ngọn núi cao nhất nói đi là đi, cho dù đa số mọi người đều vui mừng trong lòng khi thấy chuyện thành công, nhưng cũng không tránh khỏi có chút hoảng hốt, hơn nữa mất đi một trưởng lão Kết Đan Kỳ, đối với thực lực toàn môn phái đều có ảnh hưởng rất lớn, cho dù Tô Kinh làm việc chỉ mang tính gom góp cá nhân, nhưng đối với các phái khác của Tây Nam cũng có lực chấn nhiếp rất lớn.

    Trịnh Quyền bất động thanh sắc ngồi vào bên cạnh Vưu Thiên Nhận, Vưu Thiên Nhận trong lòng vừa động, biết hắn sẽ có lời gì muốn nói với mình, vừa lúc mình cũng có việc muốn hỏi cho nên không tiếng động mở ra một kết giới nhỏ, ngăn cách tiếng động của hai người, ở trên này bí mật đàm phán.

    “Ta muốn giết Tô Kinh.” Trịnh Quyền vừa mở miệng liền nói những lời khiến người ta kinh sợ.

    Vưu Thiên Nhận sửng sốt một chút, thử dò xét nói: “Vì Chu Chu?”

    Trịnh Quyền không nói, hiển nhiên là chấp nhận. Nếu như Tô Kinh chẳng qua chỉ rời đi phái Thánh Trí cũng không sao, nhưng hắn lại muốn đi đầu nhập vào tông môn, hơn nữa còn là vì chuyện của Chu Chu mà rời đi, vạn nhất đến lúc đó ở tông môn để lộ ý đồ trước mặt người khác, để cho người có tâm hoài nghi thì tuyệt đối sẽ mang tới hậu họa có tính chất hủy diệt đối với Chu Chu, “Nàng” hao hết tâm tư mới đem hai Nguyên Anh tổ sư tông môn điều đi, hắn càng không thể cho phép chuyện như vậy phát sinh, để cho cố gắng của “Nàng” hóa thành hư ảo.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 81: Quán quân yếu nhất trong lịch sử
    Vưu Thiên Nhận do dự một chút, ông đối với Tô Kinh vốn không có hảo cảm gì, mà trong lòng đối phương rõ ràng còn có oán hận, tính toán đầu nhập vào tông môn, nên dù giữ lại mạng của tên đó, đối với phái Thánh Trí cũng không tốt, thật sự không cần thiết ngăn Trịnh Quyền ra tay giết tên đó.

    Tuy nhiên bề ngoài cũng cần giả bộ một chút, hơn nữa ông cũng bắt đầu nghi ngờ thân phận Chu Chu.

    Trịnh Quyền một phen giải thích, lừa gạt những đệ tử dưới đài kia thì còn có thể, còn Tô Kinh là bị thành kiến cùng oán khí che mắt, hoàn toàn không nghĩ tới một chỗ sơ hở quan trọng – đó là Chu Chu chủ động xuất chưởng nghênh hướng Vưu Hạo Kiệt, dù nàng có dán bùa linh động thì chỉ miễn cưỡng mới có thể cùngđệ tử Luyện Khí kỳ tầng sáu so sánh tốc độ, làm sao có thể đủ tốc độ đón nhận một đệ tử Trúc Cơ kỳ toàn lực xuất chưởng?

    Điểm này chờ Tô Kinh cùng với các trưởng lão khác khi tỉnh táo lại, sợ rằng cũng sẽ sinh lòng hoài nghi. Phản ứng của Chu Chu ngay lúc đó hoàn toàn không phải là của một tiểu cô nương không có tu luyện qua.

    “Chu Chu đến tột cùng có lai lịch ra sao?” Vưu Thiên nhận hỏi, cố ý đem vấn đề ném sang người định giết Tô Kinh mà vẫn chẳng nói chẳng rằng.

    Trịnh Quyền nhíu mày, lựa chọn từ ngữ tương đối có tính thuyết phục: “Cố nhân nhờ vả, muốn ta bảo vệ nàng bình an. Riêng thân phận và lai lịch của nàng quả thật không đơn giản, nói ra chỉ khiến phái Thánh Trí rước thêm phiền toái… Nếu như ngươi không yên lòng, ta mang nàng rời đi cũng được.”

    Vưu Thiên nhận cười khổ nói: “Mới đi một Tô kinh, ngươi lại muốn đi, đây không phải là chủ tâm làm khó lão phu sao?”

    “Ta sẽ để lại một nhóm đan dược, bao gồm Trúc Cơ Đan cùng với các loại đan dược cần đến khi vào Kết Đan Kỳ, coi như là đáp tạ ân tình mấy năm nay phái Thánh Trí đã che chở.” Trịnh Quyền thái độ rất kiên quyết.

    “Đừng đừng đừng! Ngươi ở lại là được, chuyện Chu Chu lão phu không bao giờ … hỏi nữa. Cũng nói chưởng môn cùng mấy vị trưởng lão tận lực chu toàn, về phần Tô Kinh, lão phu cũng không đi quản hắn, như vậy được rồi chứ?” Vưu Thiên nhận cuối cùng không chịu để Trịnh Quyền đi.

    Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh, coi như là tông môn cũng không mời được nhân tài như vậy, huống chi còn có một Chu Chu có thể luyện chế lượng lớn đan dược trung-thượng đẳng sơ cấp? Nhìn lại thái độ đồ đệ mình bảo hộ Chu Chu, thầy trò Trịnh Quyền mà vừa đi, có thể ngay cả đệ tử đắc ý của ông cũng đi luôn, tổn thất này không khỏi quá lớn rồi.

    Thân phận Chu Chu có vấn đề, chỉ cần bọn họ vẫn giữ nghiêm bí mật, thì không ai người có thể phát hiện, một năm qua không phải vẫn tốt đẹp đấy sao? Nếu như không có Tô Kinh ở môn phái gây rối, căn bản sẽ không làm ra nhiều chuyện phức tạp như vậy.

    Vưu Thiên Nhận đem lợi hại được mất tính toán rõ ràng, tâm ý giữ lại Trịnh quyền càng thêm kiên định.

    Nếu như có thể, Trịnh Quyền cũng không muốn mang Chu Chu rời đi. Cuối cùng hai bên đạt được hiệp nghị, tự mình ra vẻ bình thường xem tranh tài.

    Trừ đi hai đối thủ Trúc Cơ kỳ mạnh mẽ của núi Ngẫu Nguyên, nhưng lại có thêm một vị mang quái chiêu, làm cho trong lòng mọi người sinh dè chừng và sợ hãi với Chu Chu, mấy vòng tranh tài còn lại rất nhanh đã xác định được người thắng bại, trọng tài đem kết quả tập hợp lại, cuối cùng Chu Chu đã toàn thắng từ đấu vòng loại đến trận chung kết, thần kỳ mà đứng hàng đệ nhất. Doãn Tử Chương vì đúng trận chung kết đã nhận thua với Chu Chu, đành phải đứng thứ hai. Còn lại mười người đứng đầu bảng là các đệ tử Luyện Khí kỳ tầng chín, trong đó núi Ngẫu Nguyên chỉ được một người, trở thành đỉnh núi có thành tích kém cỏi nhất.

    Những vị cao thủ trên đài cao trung tâm thấy kết quả này, đều có chút dở khóc dở cười, sắc mặt Vưu Thiên Nhận lại càng đặc sắc, nhìn chằm chằm Doãn Tử Chương mà tâm tình không biết phải hình dung như thế nào.

    Trịnh Quyền cười cười không biết là muốn an ủi hắn hay là trêu chọc hắn: “Chu Chu coi như cũng là đệ tử của ngươi, hai đệ tử chiếm hai ngôi đầu, ngươi còn có chỗ nào không vừa lòng?”

    Vưu Thiên Nhận buồn bực không nói ra lời, Phù Ngọc thì hòa giải, khen ngợi chiến tích của núi Ứng Bàng một phen, nhất là chuyện Doãn Tử Chương đột phá Trúc Cơ, cuối cùng cũng khiếnsắc mặt Vưu Thiên Nhận khá hơn một chút.

    Chu Chu cùng Doãn Tử Chương và các đệ tử chiến thắng đứng ở trên đài tiếp nhận chưởng môn cùng với các vị trưởng lão ngợi khen, vóc dáng Chu Chu nho nhỏ, sợ hãi rụt rè đứng ở phía trước nhất, thoạt nhìn rất không hợp.

    Nàng nhẹ giọng đề nghị với Doãn Tử Chương: “Cái kia… giống có thể thông qua trọng tài để khiêu chiến dành hạng, huynh khiêu chiến ta, ta nhận thua có được không?” Nàng không nghĩ mình có thể đứng hạng nhất trong trận so tài môn phái, đứng ở nơi này, áp lực thật lớn! Hơn nữa đại ác nhân Doãn Tử Chương Doãn cũng bị nàng đè ở phía dưới, nàng càng cảm thấy như đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than.

    Doãn Tử Chương trợn mắt nhìn nàng một cái, tức giận nói: “Nhàm chán!” quay mặt đi không để ý nàng.

    Luận tu vi mà nói, Chu Chu hoàn toàn xứng đáng là đệ tử vô địch yếu nhất từ trước tới nay trong cuộc so tài của đệ tử phái Thánh Trí, nhưng cuối cùng không ai dám khiêu chiến.

    Thứ nhất nàng có nhiều quái chiêu dọa người, thứ hai trừ nàng, còn có đệ tử nào dám đè áp Doãn Tử Chương? Cho dù thắng nàng thì như thế nào, Doãn Tử Chương chín mười phần sẽ ra tay, đến lúc đó còn không phải là sẽ bị đánh bay à?

    Cho nên, kỳ so tài đệ tử náo nhiệt trong môn phái, rốt cục dùng một kết quả không ai tưởng tượng ra được tuyên bố kết thúc.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu không dùng được Trúc Cơ Đan, cho nên phần thưởng của bọn họ đổi thành có thể tùy ý ra vào Tàng kinh lâu của môn phái.

    Dựa theo quy củ, cho dù là đệ tử Trúc Cơ, cũng chỉ có người có cống hiến trọng đại với môn phái, mới có cơ hội đi vào lựa chọn cho mình công pháp điển tịch thích hợp, Kết Đan trưởng lão muốn đi vào trong đó, cũng phải được chưởng môn cùng Nguyên Anh tổ sư cho phép.

    Đối với hai người mà nói, phần thưởng này so với Trúc Cơ Đan tốt hơn mấy lần. Mù cũng có thể nhìn ra, môn phái coi trọng bọn họ.

    Sau khi thi đấu chấm dứt, việc đầu tiên Trịnh Quyền làm chính là gọi Chu Chu vào động phủ của mình giáo huấn một trận, Chu Chu cụp đầu không dám phản bác. Mắng xong, Trịnh Quyền hỏi Chu Chu đến tột cùng là lúc ấy xảy ra chuyện gì.

    Chu chu mơ mơ màng màng đem quá trình nói một lần, nàng vốn là luyện tập để cho Tiểu Trư đem lửa ngưng tụ thành một đường, xuyên qua thân thể của nàng phun ra, người bên cạnh xem sẽ giống như thân thể của nàng phóng hỏa, như vậy người khác cũng sẽ không thấy Tiểu Trư làm. Về phần tại sao mình bỗng nhiên có thể có tốc độ nhanh như vậy để cùng Vưu Hạo Kiệt đối chưởng, thì nàng cũng không hiểu, lúc ấy nàng không cảm thấy tốc độ của Vưu Hạo Kiệt nhanh.

    Trịnh Quyền cau mày nói: “Tiểu Trư đâu?”

    Chu chu gọi Tiểu Trư từ trong ba lô giữ linh thú ra, thấy nó rất bình thường không có gì khác lạ mới yên lòng.

    Trịnh Quyền cau mày suy nghĩ một lúc lâu, xem Chu Chu một chút lại xem Tiểu Trư một chút, trong lòng bỗng nhiên sinh ra một phỏng đoán to gan, nhưng ngay sau đó lại cảm thấy quá hoang đường, cuối cùng đành lắc đầu bỏ ý nghĩ này, dặn dò Chu Chu sau này cẩn thận một chút, rồi đè xuống chuyện này không đề cập tới nữa.

    Không lâu sau phái Thánh Trí truyền ra tin tức trưởng lão đứng đầu núi Ngẫu Nguyên là Tô Kinh muốn từ giã ra đi, khiến người ngươi trên núi Ngẫu Nguyên đều bàng hoàng, Tô kinh tuyển lấy một nhóm đệ tử tâm phúc, cơ hồ là đem khố phòng của núi Ngẫu Nguyên chiếm lấy hơn phân nửa, nghênh ngang xuống núi.

    Phù Ngọc lần này chẳng quan tâm, chẳng qua là khi hắn ta rời đi thì ông đã an bài Bảo Pháp Hổ cùng ba đệ tử hậu kỳ của Trúc Cơ kỳ tạm thời cùng chung chấp chưởng núi Ngẫu Nguyên.

    Ngày Tô Kinh xuống núi, Trịnh Quyền tuyên bố bế quan, âm thầm mang Bảo Pháp Hổ, Bùi Cốc xuống núi…

    Vài ngày sau Trịnh Quyền “xuất quan” cùng Vưu Thiên Nhận mật đàm một phen, phái Thánh Trí lại khôi phục như thường, mà Tô Kinh cùng với một đám đệ tử xuống núi với ông ta, giống như đá chìm xuống biển, không còn có bất cứ tin tức gì truyền ra.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 82: Người heo hợp nhất
    Trịnh Quyền từ đầu đến cuối vẫn không thể quên được biểu hiện kỳ quá của Chu Chu ở trên lôi đài ngày đó,sau mấy ngày suy tư, liền gọi Chu Chu đến tĩnh thất trong động phủ của mình, bảo nàng diễn lại một lầnchuyện ngày đó đã làm.

    Chu Chu đeo cái ba lô nhỏ kia, đem Tiểu Trư đặt vào bên trong, phía trước bày đốt Tâm tiên hồn đỉnh ánh vàng rực rỡ làm mục tiêu công kích. Trịnh Quyền lấy pháp lệnh khống chế nó ở trong tĩnh thất di động chung quanh, tu vi của hắn là Kết Đan hậu kỳ, dùng pháp thuật thao túng cái đỉnh nhỏ, tốc độ so với một tu sĩ Trúc Cơ kỳ, chỉ có hơn chứ không kém.

    Nàng khẽ nhắm mắt lại, chuyên tâm cùng Tiểu Trư câu thông, thử nhiều lần, rốt cục một lần nữa có cảm giác kỳ diệu khi đó.

    Thân thể giống như trong nháy mắt bị rót đầy nham thạch nóng chảy, rất nóng rất nóng rồi lại tràn đầy thư thái, phảng phất như có sức mạnh dùng không hết, không cần mở mắt là có thể cảm giác được bất kỳ động tĩnh nào bên cạnh dù rất nhỏ.

    Vốn là nàng sẽ cảm thấy tốc độ hoạt động của Đốt Tâm tiên hồn đỉnh thật là nhanh, nhưng giờ phút này lại cảm thấy nó chậm giống như ốc sên bò, nàng có thể nhìn thấy rõ ràng mỗi một hoa văn tỉ mỉ trên thân nó, thậm chí là những tạp chất nhỏ bé trên không vây quanh những viên bảo thạch.

    Nàng cũng “nhìn” được vẻ mặt của sư phụ căng thẳng, là dùng tâm nhìn qua, mà không phải dùng mắt, thân thể của nàng còn đứng nguyên tại chỗ không có bất kỳ động tác nào, cả tĩnh thất, cả động phủ cho tới cả núi Ứng Bàng phảng phất như bị nàng thu vào trong lòng, thấy rất rõ ràng, nàng cảm thấy nàng còn có thể nhìn xa hơn nữa…

    “Ánh mắt” nàng xẹt qua động phủ của Vưu Thiên Nhận trên đỉnh núi, rõ ràng nhìn thấy Vưu Thiên Nhận đang nhắm mắt ngồi xuống bỗng nhảy dựng lên, quát to: “Cao nhân phương nào?!” Sau đó một cỗ lực mạnh vọt về phía nàng như muốn đẩy nàng ra xa.

    Gần như cùng lúc, nghe được sư phụ Trịnh Quyền hét lớn: “Trở lại! Không nên kinh động Vưu Thiên Nhận!”

    Chu Chu rất nghe lời thật nhanh lui trở lại, trước khi đi còn nhìn thấy vẻ mặt Vưu Thiên nhận ngưng trọng nhìn về hướng động phủ của sư phụ.

    Trịnh Quyền thở phào nhẹ nhõm, nói với Chu Chu: “Chuyên tâm phóng lửa đánh cái đỉnh kia! Không nên để ý tới ta làm gì.”

    Chu Chu gật đầu, giơ hai tay lên, ý niệm vừa động, hai luồng lửa lớn màu đỏ tía từ trong lòng bàn tay phun ra, thoáng chốc liền đến trên Đốt Tâm tiên hồn đỉnh, loại lửa mạnh không thua gì loại thường ngày Tiểu Trư phun ra, phải nói là cơ bản giống nhau như đúc.

    Vẻ mặt Trịnh Quyền ngưng trọng triển khai kết giới trong động phủ, cấm không cho bất kì kẻ nào theo dõi, vừa từ đầu ngón tay bắn ra một luồng lửa, nhanh chóng xé ba lô nhỏ của Chu Chu ra, cách không đem linh thú bên trong ôm đi ra ngoài.

    Bên trong không có vật gì, Tiểu Trư bỗng nhiên mất tíchkhông giải thích được!

    Chu Chu mặc dù dùng toàn lực phóng lửa về phía Đốt Tâm tiên hồn đỉnh nhưng cũng có thể “nhìn” thấy động tĩnh sau lưng, khi thấy Tiểu Trư tự dưng biến mất thì không khỏi thất kinh. Sau đó nàng liền cảm giác được có đồ vật gì đó từ trong thân thể của mình nhanh chóng rời ra, tất cả cảm giác kì lạ lúc trước cũng biến mất theo.

    Chu Chu vội vàng quay đầu nhìn lại, chỉ thấyTrịnh Quyền đứng sau lưng nàng vẻ mặt trở nên hết sức cổ quái, vừa có vẻ hưng phấn đã xác thực đúng phỏng đoán rồi lại có mất mát nói không ra lời, hắn ngơ ngác đứng một lúc mới mệt mỏi nói: “Tốt lắm. Chuyện hôm nay không nên nhắc tới với bất kỳ ai. Biết không?”

    Chu chu “Dạ” một tiếng, bất luận kẻ nào trong miệng sư phụ, tất nhiên cũng bao gồm Doãn Tử Chương rồi, nàng đưa mắt nhìn quanh muốn tìm Tiểu Trư đang mất tích, bỗng nhiên trên chân truyền đến cái cọ cọ quen thuộc mềm nhẹ, nàng cúi đầu nhìn, liền thấy Tiểu Trư đang ômmắt cá chân của nàng rướn người lên nhìn nàng, cười đến híp mắt lại như một đôi vầng trăng khuyết cong cong, trong mắt tràn đầy thân cận lấy lòng.

    Chu Chu vui vẻ mà vươn tới ôm nó nói: “Ngươi mới trốn đâu vậy, dọa hỏng ta!”

    Trịnh Quyền đánh giá một người một heo, thở dài, mang theo vài phần khổ sở cười trào phúng nói: “Nó mới vừa rồi chẳng đi đâu cả, chẳng qua là hợp thể mà thôi.”

    “Hợp, hợp thể?”

    Nàng cùng một con heo?!

    Nhất thời vẻ mặt Chu Chu trở nêncổ quái hơn cả Trịnh Quyền. Trịnh Quyền nhìn vẻ mặt khiếp sợ không thể chấp nhận của nàng, trong lòng bỗng nhiên thoải mái hơn không ít, nói: “Nó vốn không phải là Linh Thú chân chính, có cái gì kỳ quái. Chuyện các ngươi có thể Hợp Thể tuyệt đối không thể tiết lộ ra ngoài. Sau khi Hợp Thể ngươi sẽ có tu vi gần tới Nguyên Anh hậu kỳ… Trừ phi gặp gỡ tu sĩ Đại Thừa kỳ, bằng không không thể đả thương ngươi, chẳng qua là một chiêu này chỉ được sử dụng khi gặp lúc sống chết trước mắt. Tất cả những ai biết điều bí mật này phải hoàn toàn giết hết, không thể để lại người sống, ngươi phải nhớ cho kĩ!”

    Trịnh Quyền có chút đố kỵ lại có chút hâm mộ mà nghĩ đến uy áp tỏa ra vừa rồi khi Chu Chu cùng Tiểu Trư hợp thể, cả hắn cũng không cách nào thừa nhận, trong lòng không khỏi dâng lên một trận phiền não cùng tức giận, hắn thừa dịp mình còn có thể khống chế tâm tình, phất tay một cái để cho Chu Chu rời đi.

    Mới vừa rồi Chu Chu không hiểu gì buông thả thần thức lung tung kinh động Vưu Thiên Nhận, còn phải nghĩ xem nên giải thích như thế nào… Trịnh Quyền cố gắng đè ghen ghét đang lần nữa dâng lên trong lòng, đem sự chú ý chuyển đến chuyện khác.

    Nếu hắn không thể tháo gỡ được những khúc mắc trong lòng này thì cả đời hắn cũng chỉ dừng ở mức này, sao hắn còn có mặt mũi đi gặp “nàng” đây.

    Quả nhiên đêm đó Vưu Thiên Nhận tìm tới cửa, thử dò xét chuyện phát sinh ban ngày,thần thức theo dõi động phủ của ông quá mức cường đại, nếu như ông không hỏi rõ ràng, thật sự không cách nào yên tâm.

    Trịnh Quyền đã sớm nghĩ kỹ cách giải thích, nói dối là mình tu luyện thần hồn, tình cờ ngộ ra một chút, chỉ trong một thời gian ngắncảnh giới tăng lên, đáng tiếc không kịp tìm hiểu kĩ lưỡng đã phân ra thần thức,tỏ vẻ xin lỗi về việc mình quấy nhiễu Vưu Thiên Nhận.

    Vưu Thiên Nhận nghĩ đến thần hồn Luyện Đan Sư so với tu sĩ đồng cấp cường đại hơn nhiều, hơn nữa gần đây nghe Bảo Pháp Hổ nói Trịnh Quyền cũng bắt đầu ăn linh thảo linh thú điều dưỡng thân thể, lửa nóng trong người có vẻ như đã được khống chế, thời gianphát tác từ ba ngày một lần biến thành năm ngày một lần, nói không chừng không lâu là có thể khỏi hẳn, thân thể của hắn chuyển biến tốt đẹp, tu vi tăng lên theo cũng không còn cái gì kỳ quái, cho nên ông không đem chuyện này để ở trong lòng.

    Sau khi kết thúc thi đấu Đại Bỉ, Doãn Tử Chương bế quan hai tháng, để cảnh giới hoàn toàn ổn định lại, vừa lúc sau khi hắn xuất quan ba ngày thì Nhị sư huynh, Tam sư tỷ nổi tiếng đã lâu của hắn cũng cùng nhau xuất quan.

    Vưu Thiên Nhận phái Phù Nhĩ Đãi đi mời Chu Chu tới cùng sư huynh sư tỷ gặp mặt, Chu Chu một đường tâm tình thấp thỏm, không biết hai vị Nhị sư huynh, Tam sư tỷ này là hạng người gì đây?

    Lúc trước nàng từng hỏi thăm Đề Thiền Thượng, nhưng vị đại sư huynh này vừa nhắc tới hai sư đệ sư muội của mình, vẻ mặt liền quấn quýt oán giận.

    “Lão Nhị lớn lên mang khuôn mặt lừa con gái nhà lành, cả ngày giả trang đức hạnh nho nhã, thực tế hết sức âm hiểm tự luyến, muội nhất định phải cẩn thận hắn!Loại người đầy bụng ý xấu chính là mô tả về hắn! Năm đó vừa gặp là ta đã nhận ra hắn không phải người tốt! Muội không biết hắn vô liêm sỉ đến cỡ nào…” ở dưới, các loại từ ngữ đánh giá như vậy lược bớt hơn vạn chữ…

    Chu Chu chưa bao giờ biết một người có thể nói nhiều từ ngữ phong phú đa dạngnhư vậy, nếu như nàng không nói sang chuyện khác, đoán chừng Đề Thiền Thượng còn có thể nói đến sáng hôm sau.

    “Nhị sư huynh hắn… từng đắc tội huynh?” Chu Chu cẩn thận hỏi lại.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 83: Sư huynh sư tỷ
    Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp như tiên đồng của Đề Thiền Thượng vì tức giận mà vặn vẹo thành một đoàn: “Nói đắc tội là quá nhẹ nhàng rồi! Tên khốn kiếp kia giả vờ giả vịt, lừa tiểu sư muội của lão tử đi!”

    Hắn liếc Chu Chu một cái, bỗng nhiên tỉnh ra hiện tại tiểu sư muội là người trước mắt này, cho nên vội vàng sửa lời: “Là Tam sư muội mới đúng, tiểu sư muội, muội ngàn vạn cũngđừng bị hắn lừa! Ừ…Muội lớn lên như vậy, đoán chừng hắn cũng sẽ không lừa gạt muội.”

    Chu Chu bỏ qua lời nói khiến người ta sôi máu của hắn, lại hỏi: “Hắn cùng Tam sư tỷ là một đôi?”

    Đề Thiền Thượng tức giận, khó khăn hừ một tiếng nói: “Tiểu Tam cũng ngốc nghếch giống muội, làm gì có chuyện không bị lừa? Lão Tử chỉ chậm một chút xíu, vậy mà lão Nhị âm hiểm tiểu nhân kia đã tiên hạ thủ vi cường rồi, hắn chính là loại người xảo trá mưu mô như vậy…”

    Nói liên miên không dứt, tiếp tục lược mấy vạn chữ đánh giá kiểu trên…

    Chu Chu hiểu rõ ân oán giữa Đại sư huynh và Nhị sư huynh rồi, đơn giản là bởi vì Nhị sư huynh hoành đao đoạt ái, cho nên Đại sư huynh vì yêu sinh hận, Tam sư tỷ là một nữ hài tử ngây thơ thuần khiết – ý Đại sư huynh nói Tam sư tỷ và mình giống nhau nha.

    Nói vậy, đánh giá của Đại sư huynh về Nhị sư huynh không nhất định là có thể tin, nhưng Nhị sư huynh hẳn là người rất thông minh và dễ nhìn.

    Chu Chu luôn nhắc nhở mình không nên bị thành kiến của Đại sư huynh che mắt, kết quả sau một thời gian ngắn tiếp xúc với Nhị sư huynh, mới phát hiện Đại sư huynh nói đều là sự thật, hơn nữa quả thật đúng là hắn đã nói giảm nói tránh đi rồi.

    Bản tính của Tam sư tỷ quả thật là ngây thơ thuần khiết, nhưng lớn lên lại…Ai.

    Chu Chu đi vào trong động phủ Vưu Thiên Nhận, Đại sư huynh và Doãn Tử Chương đều đã đến, nàng quy củ hành lễ với Vưu Thiên Nhận ngồi ở phía trên, Vưu Thiên Nhận mỉm cười nói: “Không cần đa lễ, Nhị sư huynh, Tam sư tỷ của con sẽ đến ngay thôi.”

    Kể từ khi Chu Chu giành được thắng lợi tại thi đấu Đại Bỉ, thái độ của Vưu Thiên Nhận đối với nàng đã tốt lên rất nhiều, thực sự coi nàng làm đệ tử của mình mà đối đãi, gặp mặt cũng sẽ chủ động nói chuyện với nàng, lúc trước Đề Thiền Thượng lấy hai kiện hạ phẩm bảo khí từ trong khố phòng của hắn đưa cho Chu Chu, hắn cũng không thu hồi còn nói là cấp bù lễ gặp mắt cho nàng.

    Chu Chu đứng dậy lui xuống đứng bên cạnh Doãn Tử Chương, chào hỏi hắn cùng với Đề Thiền Thượng: “Đại sư huynh, Tứ sư huynh tốt!”

    Đề Thiền Thượng nâng mặt kiêu ngạo: “Ừ” một tiếng, trong lòng cảm thấy Chu Chu ngoại trừ bộ dáng quá kém cỏi, những phương diện khác quả thực hoàn mỹ a! Những sư đệ sư muội khác cũng chưa có ai hiểu được tôn kính sư huynh như nàng.

    Doãn Tử Chương liếc nhìn Chu Chu, phát hiện nàng cài cây trâm thủy tinh do Đề Thiền Thượng tặng hôm trước, khẽ nhíu mày không nói chuyện.

    Chu Chu quá am hiểu nhìn sắc mặt hắn rồi, trông thế kia rõ ràng là mất hứng, nhưng nàng cũng chẳng phải con giun trong bụng hắn, cho nên hoàn toàn chẳng hiểu mình chọc hắn ở đâu, đành phải ngoan ngoan cúi đầu không nói lời nào.

    Bên ngoài đại điện truyền tới tiếng người, rất nhanh một nam một nữ sóng vai đi đến. Chu Chu ngẩng đầu nhìn lên, đột nhiên có cảm giác cả phòng bừng sáng.

    Một nam một nữ này đều mặc đồng phục áo xanh lam dành cho đệ tử Trúc Cơ kỳ của phái Thánh Trí, nhưng nhìn thế nào cũng thấy khác biệt. Nam tử nhìn qua đại khái hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi. Khuôn mặt như ngọc tuấn tú ưu nhã, thoạt nhìn giống như tiên nhân bước ra từ trong tranh, phóng khoáng tiêu sái, phiêu dật, còn có thêm một cỗ phong độ của người trí thức. Hắn cứ đứng như vậy, không cần nói chuyện hay có bất cứ động tác gì cũng đã có thể làm cho tự đáy lòng người khác cảm nhận được cái gì là ngọc thụ chi lan, ôn tồn lễ độ, phong độ nhẹ nhàng, tiên phong đạo cốt, tài trí bất phàm.v.v… tất cả những tính từ tốt đẹp như đều vì hắn mà sinh.

    Không cần nhiều lời, vị này chính là Nhị sư huynh Cơ U Cốc rồi, quả nhiên một thân khí chất thoát tục như ẩn cư tại cốc. Chu Chu lại càng khẳng định, nhất định là Đại sư huynh quá đố kỵ người ta, cho nên mới có nhiều lời bình ác liệt không đúng như vậy.

    Cô gái bên cạnh đứng cùng với hắn, nhìn thế nào cũng không hòa hợp, nữ tử này dĩ nhiên là Tam sư tỷ Thạch Ánh Lục rồi. Cũng không phải nói nàng không đủ xinh đẹp xuất sắc, ngược lại, nàng là người đẹp nhất mà Chu Chu từng thấy. Quá đẹp!

    Nàng giống như ngọn lửa diêm dúa trong đêm tối, cho dù mặc quần áo màu lam bình thường nhất cũng khó mà che dấu khí chất thướt tha thùy mị của nàng so với các nữ đệ tử khác. Toàn thân nàng lộ ra một cỗ mị hoặc nồng đậm, dù sắc mặt không biểu tình, cũng làm cho người ta cảm thấy không có lúc nào là không hấp dẫn người.

    Lúc đi vào đại điện, nàng đang cười nói gì đó với Cơ U Cốc, nụ cười kia… Chu Chu càng thêm kính nể Cơ U Cốc rồi, ngay cả nàng khi thấy nụ cười kia cũng rung động, huống gì là một nam nhân? Nhị sư huynh quả thực có thể sánh ngang Liễu Hạ Huệ, mĩ nhân ngồi trong lòng cũng không loạn!

    Nữ tử xinh đẹp như vậy rõ ràng chính là trời sinh hồ ly tinh họa thủy! Chu Chu nhớ tới đánh giá của Đại sư huynh về Tam sư tỷ, cảm giác mình phải cần một khoảng thời gian thích ứng, mới có thể gộp cái từ hình dung “trì độn”..vào một chỗ với nàng.

    Về phần ngây thơ thuần khiết…Nàng cảm thấy dùng những từ ngữ như vậy dùng ở trên người Tam sư tỷ, ách! Nàng cần phải cố gắng để hiểu mới được.

    Vưu Thiên Nhận giới thiệu bọn họ một phen, nói đến đoạn Chu Chu đứng hạng nhất cuộc so tài đệ tử ngoại môn, ngữ khí của hắn đã có thể duy trì bình thường, không mang theo một chút xoắn xuýt nào. Ánh mắt Thạch Ánh Lục không giấu vẻ ngạc nhiên sửng sốt, trực tiếp mở miệng khen: “Tiểu sư muội thật mãnh liệt a!”

    Chu Chu bị mị lực bắn ra bốn phía từ cặp mắt to kia nhìn, nhất thời tim có chút đập rộn lên, không có chú ý tới từ ngữ cổ quái của nàng, cúi đầu nhỏ giọng nói: “Là bọn hắn nhường cho ta mà thôi.”

    Cơ U Cốc mỉm cười nói: “Chúc mừng sư phụ thu thêm hai đệ tử xuất chúng. Doãn sư đệ khiêu chiến vượt cấp đệ tử Trúc Cơ kỳ toàn thắng sau đó trực tiếp tấn nhập Trúc Cơ, tin tức vang dội, đệ tử vừa xuất quan đã nghe mọi người nhắc đến. Tiểu sư muội không cần động thủ đã làm cho đệ tử các núi cam nguyện cúi đầu nhận thua, trận chung kết chỉ giơ tay nhấc chân đã đánh bại được một gã đệ tử Trúc Cơ kỳ, tin tức này đã bị đệ tử trong phái lưu truyền rộng rãi, làm ta và Ánh Lục thấy rất xấu hổ.”

    Chu Chu cảm thấy rất cảm động, cùng là sư huynh, làm sao chênh lệch lại lớn như vậy? Đại sư huynh lúc thấy nàng, vừa mở miệng thì giống như muốn ném nàng xuống núi, Tứ sư huynh thì càng không cần phải nói rồi, mở miệng ngậm miệng đều là heo ngốc, heo đần, quen biết hai năm rồi cũng không thấy hắn nói được mấy câu dễ nghe!

    Doãn Tử Chương đối với lời khen của Cơ U Cốc thì chỉ khách khí nói mấy câu, nhàn nhạt tỏ vẻ không có gì, vẻ lãnh mạc trước sau như một.

    Vưu Thiên Nhận cười ha hả nói: “Tốt lắm, các ngươi là sư huynh đệ muội đồng môn nên thân cận nhiều hơn.”

    Cơ U Cốc lấy ra một cái hộp ngọc tặng cho Doãn Tử Chương, nói đây là hộp Thất Thất băng phách phong hồn đinh, có thể giúp hắn săn sóc bốn mươi chín cái bảo khí, lại lấy ra ba nhánh cờ nhỏ cho Chu Chu: “Vi huynh thường ngày thích nghiên cứu trận pháp, ba nhánh trận kỳ này chỉ cần cắm vào trên mặt đất cũng đủ tạo thành trận địa sinh ra ảo giác khôn cùng, chỉ cần không phải đụng với cao thủ trận pháp, người bên cạnh khó mà tiến vào trong trận. Coi như là một chút tâm ý của vi huynh.”

    Chu Chu vui vẻ tạ ơn, nhận lấy trận kỳ, trân trọng để vào trong túi trữ vật.

    Bên cạnh Đề Thiền Thượng đưa tay chọc chọc Doãn Tử Chương, nhẹ giọng nói: “Cẩn thận người này cũng đem tiểu sư muội lừa đi!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 84: Sư tỷ, xin ôn nhu một chút
    Đối với sự khích bác ly gián của Đại sư huynh, Doãn Tử Chương mím môi không nói, nhịn bộ dạng mặt mày hớn hở của Chu Chu khi nói chuyện với Cơ U Cốc, quả thật hết sức chói mắt.

    Đồ con lợn! Chỉ biết nhìn bề ngoài, đã ngốc lại dễ bị lừa gạt!

    Chu Chu và Cơ U Cốc”chuyện trò vui vẻ”, Thạch Ánh Lục cũng khenDoãn Tử Chương không dứt: “Tứ sư đệ lớn lên thật là đẹp mắt! Ta vẫn cho là Nhị sư huynh là nam tử dễ nhìn nhất trong thiên hạ đâu!”

    Người nói vô tâm người nghe hữu ý, tựa hồ nụ cười của Cơ U Cốc khẽ dừng một chút, lời này của Thạch Ánh Lục không phải ý nói là hắn lớn lên không bằng tiểu tử họ Doãn sao?!

    Đề Thiền Thượng ngó bên này một chút, nhìn bên kia một tí, e sợ thiên hạ không loạn, thong thả bước lại chỗ Cơ U Cốc nhẹ giọng nói: “Chẳng những Tứ sư đệ có vóc người đẹp hơn ngươi, tư chất cũng cao hơn ngươi không chỉ một chút thôi đâu, Tam sư muội nguy hiểm! Hắc hắc! Ngươi nhìn bọn họ đứng cạnh nhau thì có thể hình dung bằng thành ngữ gì? Gian phu dâm phụ? A! Không đúng không đúng, là trai tài gái sắc mới đúng!”

    Cơ U Cốc từ từ cúi đầu, ôn hòa nhìn Đề Thiền Thượng, dùng một loại ngữ điệu đầy chân thành từng chữ từng chữ nói: “Hơn hai năm không thấy, sư huynhcàng phát ra vẻ thanh xuân, ít nhất so với lần cùng tiểu đệ gặp mặt trước đây, cao lớn hơn…nửa tấc phải không? Thật là đáng mừng!”

    Tiểu tử thúi này dám châm chọc hắn chưa trưởng thành?! Chuyện gì cũng nhịn được nhưng chuyện này thì không thể!

    Đề Thiền Thượng giận đến độ mắt lộ ra hung quang, hai tay nắm chặt khiến các khớp ngón kêu răng rắc,căm hận nói: “Gặp trên luyện võ trường! Sư huynh ta đang muốn xem tu vi của sư đệ tiến triển bao nhiêu rồi, hay hai năm qua bế quan để tu luyện miệng lưỡi a!”

    Cơ U Cốc vẫn giữ phong độ nhẹ nhàng, ôn nhu nói: “Sư huynh chọn tỷ thí tại luyện võ tràng, chẳng lẽ là vì sợ tiểu đệ bày trận? Không cần lo lắng đâu, tiểu đệ biết sư huynh khó xử, bảo đảm không bày Thiên Ma Vũ Huyễn trận giống ngày đó là được, dù sao đối với huynh cũng không có chỗ dùng.”

    Thiên Ma Vũ Huyễn trận ý nghĩa như tên gọi, một khi triển khai sẽ làm người bị hãm trong trận thấy vô số mỹ nhân xinh đẹp quần áo đơn bạc thậm chí trần như nhộng nhảy múa đan xen, hết sức hấp dẫn, nguyên là pháp trận cấp thấp dùng để rèn luyện tâm tính sơ cấp tu sĩ. Cơ U Cốc cố ý nhắc tới cái này, ý châm chọc Đề Thiền Thượnglà đồ có sắc tâm nhưng bị điều kiện thân thể bị giới hạn, căn bản là cái gì cũng không làm được.

    Đề Thiền Thượng giận đến cơ hồ hộc máu: “Không cần phải đến luyện võ trường, hiện tại lão tử sẽ tiêu diệt ngươi vì sư môn trừ hại!”

    Vưu Thiên Nhận thấy hai đồ đệ vừa thấy mặt chưa nói được mấy câu đã muốn đánh nhau, chợt cảm thấy nhức đầu không dứt, quát to: “Hai ngươiđều câm miệng! Sư đệ sư muội của các ngươi đều ở đây. Nháo thành như vậy còn ra thể thống gì nữa!”

    Đề Thiền Thượng và Cơ U Cốc rất kính sợ vị sư tôn này, lúc này ngoan ngoãn cúi đầu không nói.

    Thạch Ánh Lục và Chu Chukhông rõ ràng lắm hai người kia vì cái gì mà bỗng nhiên lại đối chọi gay gắt, vì hòa hoãn không khí, Thạch Ánh Lục vội vàng tiến lên đưa lễ ra mắt choDoãn Tử Chương và Chu Chu.

    Nàng lấy từ trong dây lưng trữ vật của mình lấy ra một hộp đen dài ba xích rộng một thước đưa cho Chu Chu, nói: “Sư đệ, sư muội, ta cũng không biết đưa các ngươi cái gì mới tốt, trong đây là đồ ta luyện chế đắc ý nhất, các ngươi cầm tự chia đi.”

    Vừa nói vừa đẩy cái hộp tới trước mặt của Chu Chu, Chu Chu nói đa tạ rồi nhận lấy.

    Thạch Ánh Lục nhẹ buông tay, Chu Chu đột nhiên cảm thấy cái hộp trên tay nặng như cả ngọn núi, nàng đem hết toàn lực cũng không thể bưng lấy, cả người và hộp ngã nằm xuống đất.

    Ngao! Sao lại nặng như vậy? Nàng rõ ràng thấy Tam sư tỷ cầm rất nhẹ nhàng mà!

    Chu Chu té trên mặt đất, cảm thấy chỗ hai chân bị cái hộp đè lên đau thấu tim. Không biết có bị gãy xương không, đôi cánh tay dùng sức quá độ đều bị trật khớp. Nước mắt không nhịn được ào ào chảy ra, trời đất quay cuồng gần ngất đi.

    Thạch Ánh Lục cũng bị việc ngoài ý muốn này làm sợ ngây người, sợ hãi kêu lên, nhào lên bắt được bả vai của nàng vừa dùng sức lay, vừa hét lớn: “Sư muội? Muội không sao chứ, sư muội?”

    Chu Chu cảm thấy bả vai mình cũng muốn bị nàng bóp nát, mỗi một lần lay giống như muốn lay văng tim gan trong bụng nàng ra luôn vậy, nàng suy yếucố gắng chặn lại nói: “Muội…có việc! Tỷ, tỷ đừng lay nữa.”

    Giọng nói của cô nhỏ như tiếng muỗi, bị Thạch Ánh Lục đang kêu trời gọi đất trực tiếp bỏ qua, may mà Doãn Tử Chương phản ứng nhanh chóng, thật nhanh tiến lên giải cứu nàngkhỏi ma trảo của sư tỷ.

    Chu Chu đau đến mức ngay cả sức kêu cũng không có. Nước mắt đầm đìa để cho Doãn Tử Chương giúp nàng bẻ (khớp) lại hai tay bị trật khớp, rồi xem đến đôi chân bị đè lên của nàng.

    Thạch Ánh Lụcbày ra vẻ mặt áy náy tự trách nói: “Cũng là ta không cẩn thận, ta không nghĩ tới sư muội không đón được…”

    Đề Thiền Thượng đi tới thử một chút sức nặng của cái hộp đen kia rồi nhe răng trợn mắt nói: “Tiểu Tam a, muội cho rằng người nào cũng đều có khí lực giống muội sao?”

    Thạch Ánh Lục cẩn thận dè dặt đến bên Chu Chu, chột dạ thấp giọng hỏi: “Tiểu sư muội, muội tốt hơn chưa.”

    Chu Chu nhìn mặt nàng như đưa đám, bộ dạng điềm đạm đáng yêu chính là tâm địa sắt đá cũng không cứng lên được, chỉ đành phải suy yếu cười một tiếng: “Muội không sao, chỉ sợ té làm hư lễ vật sư tỷ cho muội.”

    “Nếu những thứ đó có thể bị té hỏng, ta liền không cần lăn lộn nữa!” Thạch Ánh Lục dùng một tay kéo cái hộp làm Chu Chu bị thương qua, dễ dàng như bẻ hoa ngắt lá.

    Mở hộp ra bên trong có tràn đầycác loại pháp bảo, có ít nhất mười mấy cái, khó trách nặng như vậy.

    Thạch Ánh Lục thật vui vẻ lấy từng cái ra, như hiến vật quý, giới thiệu cách dùng những thứ pháp bảo này cùng đặc sắc của chúng, tùy tiện một cái cũng ít nhất là thượng phẩm pháp khí, còn có vài món là hạ phẩm bảo khí, toàn bộ là nàng đích thân chế luyện.

    Luyện khí sư phân ra chín cấp bậc, mà vị Tam sư tỷ này là đỉnh tam phẩm luyện khí sư, tùy thời có thể đột phá tấn thăng đến tứ phẩm.

    Nàng là hệ tam linh căn Hỏa Mộc Thổ, số lượng linh căn không tính là xuất sắc, nhưng chất lượng linh căn cực cao, thiên phú và ngộ tính cũng rất mạnh, so với người bình thường cường đại hơn nhiều. Phương thức nàng rèn luyện thần hồn cùng tu luyện công pháp chính là luyện khí, thông qua rèn luyện mỗi một pháp bảo pháp lực tăng lên tu vi cùng thần hồn của mình, cho nên trên tay thứ khác thì không nhiều lắm chứ pháp bảo thì nhiều.

    Trong hộp đưa cho Chu Chu là những tác phẩm đắc ý nhất của nàng.

    Chu Chu nhìn nàng hai mắt lóe sáng, khuôn mặt thương tiếcloay hoay trong hộp pháp khí bảo khí, đột nhiên cảm thấy sư tỷ rất đáng yêu!

    Thật giống như quả thật có chút ngốc nghếch, thô lỗ lại thiếu gân, nhưng nàng toàn tâm toàn ý muốn đưa đồ tốt nhất cho mình cùng Doãn Tử Chương, hai vị sư đệ sư muội mới lần đầu gặp mặt.

    Thân thể Chu Chu khôi phục rất nhanh, qua một trận, vết thương dường như không đau nữa, nàng cẩn thận hoạt động một chút tay chân, vịn doãn Tử chương từ từ đứng lên,cười cười nói vớiThạch Ánh Lục: “Đồ mà sư tỷ tặng muội rất thích, tỷ có thể giúp ta bỏ vào trong túi trữ vật để cho ta mang về từ từ xem không?”

    Thạch Ánh Lục gật đầu lia lịa nói: “Có thể, có thể!” Một tay nhận lấy túi trữ vật của Chu Chu mở ra, một tay đem pháp bảo rơi trên mặt đất bỏ vào, sau đó đậy nắp nhét vào trong túi trữ vật, động tác lưu loát dễ dàng, nếu như không phải Chu Chu mới ăn đau vì những đồ này, nhất định nghĩ chúng là những món đồ chơi gỗ nhẹ.

    Thử nghĩ xem sức nặng của những đồ này, nhìn nhìn lại Thạch Ánh Lục cười quyến rũ, yểu điệu thướt tha tinh tế thư thái không chút xảo trá, Chu Chu nghiêm trọng cảm thấy không khỏe.

    Đại sư huynh giới thiệu về Nhị sư huynh Tam sư tỷ, nói nhảm nhiều như thế mà lại sót mất một điểm quan trọng nhất – tam sư tỷ là một đại lực sĩ thần lực trời sinh!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 85: Quy tắc ngầm giữa đồng môn
    Sau thi đấu Đại Bỉ, bởi vì Tô Kinh rời đi mà phái Thánh Trí dậy sóng. Bảo Pháp Hổ và hai đệ tử Trúc Cơ Kỳ khác được điều đến quản lí núi Ngẫu Nguyên. Phần lớn đệ tử tinh anh trên núi bị Tô Kinh mang đi, phần còn lại không thể xem là không đứng đắn, nhưng cũng không tìm ra người xuất sắc. Đại bộ phận những đệ tử này lúc trước cũng không vừa lòng lắm, đối với đám người Bảo Pháp Hổ cũng không kháng cự, biết được nhờ quan hệ của hắn, ngày sau ở phương diện đan dược có thể được đãi ngộ như các núi khác, thậm chí sau khi biết có thể dùng giá tiền giống như các núi khác nhờ phòng đan dược luyện đan, nguyên một đám chắp tay vào nhau hô may mắn.

    Bảo Pháp Hổ là người đã từng tự mình thí nghiệm qua lợi ích của việc dùng thức ăn làm từ linh thú linh thảo, cố ý tự mình tuyển mấy nô bộc tương đối thông minh khéo léo đi theo Chu Chu học nấu, điều chỉnh ẩm thực của đệ tử trên núi, mặc dù không đến nổi dựng sào thấy bóng (thấy kết quả ngay lập tức), nhưng rốt cục núi Ngẫu Nguyên cũng từ từ có khởi sắc.

    Chu Chu một lần nữa sống trong cuộc sống lý tưởng, mỗi ngày có đủ các loại linh thảo linh dược luyện đan, nấu cơm cất rượu, mặc dù bận rộn nhưng cũng hết sức sung sướng vừa ý.

    Danh tiếng về bản lĩnh luyện đan cùng nấu cơm của nàng lan truyền khắp phái Thánh Trí, nhưng Doãn Tử Chương lại cảm thấy khó chịu.

    Luyện đan thì thôi, đan dược người khác ăn phần lớn là do tiểu Trư nhổ ra, chỉ có cho hắn ăn là đan dược Chu Chu đích thân luyện chế, nhưng những người khác cũng đến chỗ Chu Chu hết ăn lại uống là chuyện gì xảy ra?!

    Hắn dẫn Chu Chu đến phái Thánh Trí không phải là vì để cho nàng hầu hạ những thứ người tạp nham hạ đẳng này.

    Trịnh Quyền là sư phụ Chu Chu, muốn ăn linh thảo linh thú điều dưỡng thân thể chữa khỏi bệnh cũ, hắn chấp nhận. Nhưng ba vị sư huynh sư tỷ còn có Kinh Cát Nhân kia, muốn làm … thực khách tại sao phải sai sử con heo ngốc nhà hắn làm việc?

    Cuối cùng Doãn Tử Chương thuyết phục sư phụ Vưu Thiên Nhận, ra mặt thay Chu Chu tuyển mấy đệ tử có thiên phú thần hồn tương đối cao của núi Ứng Bàng, để cho Chu Chu dạy bí quyết nấu nướng linh thảo linh thú dạy cho bọn họ, Chu Chu mới coi là từ từ thoát thân.

    Trải qua hơn một năm này, mọi người ở núi Ứng Bàng cho tới cả phái Thánh Trí đều có tư tưởng, nếu như nói yêu mỵ hấp dẫn Thạch Ánh Lục là Cơ U Cốc độc chiếm, Chu Chu kia chính là thuộc về Doãn Tử Chương, muốn cùng hai vị đệ tử thiên tài này của Nguyên Anh tổ sư cướp người, trước nghĩ kĩ thực lực của mình rồi hãy nói.

    Đề Thiền Thượng đối với hai sư đệ thì tràn đầy hâm mộ ghen tỵ với hận, vì phát tiết bất mãn, thường xuyên không có chuyện gì cũng đi gây chuyện, hai người Doãn Tử Chương và Cơ U Cốc cũng không phải là đèn đã cạn dầu, ba người lén “Tỷ thí” mấy lần, ngay cả sư phụ Vưu Thiên Nhận cũng đều vô lực rồi, dứt khoát bỏ qua.

    Ba người này luận tu vi mà nói tự nhiên là Đề Thiền Thượng cầm đầu. Cơ U Cốc thứ hai, Doãn Tử Chương đứng hạng bét, nhưng đánh nhau thường thường thế lực ngang nhau, thường có kỳ chiêu. Dù sao cũng là đồng môn sư huynh đệ không phải là sinh tử đại thù, lúc xuất thủ đều có phân tấc. Rất nhiều chiêu số có lực sát thương khổng lồ sẽ không sử dụng, cho nên Vưu Thiên Nhận cũng tự an ủi, cho đây là một loại phương thức các đệ tử tu luyện.

    Hơn nữa có hậu thuẫn cường lực Chu Chu ở đó. Vô luận là chữa thương hay là đan dược trợ giúp tu luyện chưa bao giờ thiếu, thì càng khiến Vưu Thiên Nhận yên tâm.

    Cho đến bây giờ, hắn càng cảm thấy Trịnh Quyền thu nhận đệ tử này thật sự là quá tốt, vẻ mặt nhìn Chu Chu cũng càng thêm ôn hoà.

    Giao tình giữa Thạch Ánh Lục và Chu Chu tiến triển cực nhanh. Trên núi, nữ đệ tử rất ít, khó được hai người có số tuổi xấp xỉ ( tuổi thật Thạch Ánh Lục cũng hơn ba mươi). Ở các phương diện khác cũng đều là một loại đơn bào, ở chung lại càng hợp ý.

    Thạch Ánh Lục rất khỏe, có thể giúp Chu Chu làm rất nhiều việc tốn sức. Nàng lớn lên quá dễ coi, đi tới chỗ nào cũng rước lấy một đống ong bướm. Bản thân nàng chính là tu sĩ Trúc Cơ kỳ, thực lực bất phàm, hơn nữa có sư huynh sư phụ sau lưng, một so sánh với một càng lợi hại hơn, không người nào dám trêu chọc.

    Tuy vậy cảm giác bị nhìn chằm chằm cũng không quá tốt, phụ cận chỗ Chu Chu ở thuộc về cấm địa môn phái, từ trước đến nay nàng thường xuyên đến nơi đây, hiện tại có Chu Chu nói chuyện giải buồn thật rất tốt chỉ hận không được chuyển động phủ đến bên này.

    Nhưng nàng không dám, bởi vì Cơ U Cốc nhất định không đáp ứng, động phủ của nàng vừa hay ở bên cạnh của Cơ U Cốc. một trong những nguyên nhân tỉnh cảm của nàng với Chu Chu đặc biệt tốt là vì cả hai đều có vị sư huynh đặc biệt khó đối phó.

    Doãn Tử Chương cũng không sợ lộ hành vi ác bá ra ngoài. Bình thường khi Chu Chu chống lại hắn sẽ bị hắn hung hăng thì nàng sẽ phải ngoan ngoãn cắt đất đền tiền cho dù là nàng bị khi dễ. Mà Cơ U Cốc thì khác, hắn luôn là một vẻ mặt dễ dàng thương lượng, sau đó vận dụng các loại thủ đoạn, khiến cho”đối tượng bị hại” phải biết điều một chút nghe lời, dựa theo đường hắn vẽ mà đi.

    Lúc Thạch Ánh Lục vừa mới bái nhập sư môn đã bị mặt nạ của hắn lừa gạt, ngây thơ mặc hắn nắm mũi dẫn đi, còn tưởng rằng gặp được chính nhân quân tử, đợi đến khi phát giác ra bộ mặt thật của hắn, nghĩ đổi ý cũng đã chậm – nàng mơ hồ bị lừa dùng Tâm Ma thề, cả đời sẽ nghe lời Cơ U Cốc.

    Chuyện cũ nghĩ lại mà kinh, Thạch Ánh Lục không chịu nói nhiều về chuyện này, tuy nhiên Chu Chu cũng vì thế mà biết tại sao oán niệm của Đề Thiền Thượng đối với Cơ U Cốc lại sâu như vậy.

    Thạch Ánh Lục có một khuôn mặt xinh đẹp diêm dúa, thực tế hoàn toàn chẳng biết gì về chuyện nam nữ, nhưng lời thề này đã được thành lập, cho dù nàng và Cơ U Cốc chưa xác định quan hệ đạo lữ(tình nhân), nhưng cũng đã không hề khác nhau chút nào rồi.

    Có khổ chủ Thạch Ánh Lục ở đây, Chu Chu rốt cục sinh ra phòng bị đối với vị nhị sư huynh luôn cười ấm áp như tắm trong gió xuân Cơ U Cốc này, người không thể xem vẻ bề ngoài a!

    Chu Chu cảm thấy, ở trong cái mối quan hệ tay ba này, Đại sư huynh thua ở chỗ nhìn qua quá nhỏ còn có quá thẳng thắn vô tâm. Đáng tiếc không đến mấy ngày sau, cái ý nghĩ này sẽ tiếp tục thay đổi.

    Ngày hôm đó Chu Chu cất nhóm rượu linh quả đầu tiên được sản xuất tốt bỏ vào kho, để cho Thạch Ánh Lục hỗ trợ nâng bình rượu chôn xuống vùng bùn đất bên suối, sau đó một mình đến đan phòng xem một chút tiến độ luyện đan, nửa đường gặp Đề Thiền Thượng đang quấn lấy Bùi Cốc lén lút nói gì đó.

    Hai người vừa thấy Chu Chu, vẻ mặt liền hết sức cổ quái, Đề Thiền Thượng thần thần bí bí chạy tới nói: “Tiểu sư muội, ngươi có biết Nhị sư phụ là hấp thu thú hỏa gì mà đưa đến…cái bệnh kia không?”

    Chu Chu có chút mờ mịt lắc đầu, nhìn về phía Bùi Cốc, cái vấn đề này hẳn là Bùi Cốc tương đối rõ ràng. Vì sợ sư phụ lúng túng sinh ghét, Chu Chu chưa bao giờ hỏi thăm chuyện này, cũng là do Bùi Cốc nghiên cứu công thức thức ăn ngon, nàng chịu trách nhiệm nấu thôi.

    Nhưng tại sao Đề Thiền Thượng bỗng nhiên quan tâm bệnh tình của sư phụ?

    Bùi Cốc vô cùng tôn kính Trịnh Quyền, chuyện này liên quan đến bí mật riêng tư của Trịnh Quyền, đương nhiên không chịu dễ dàng tiết lộ, hắn bị Đề Thiền Thượng quấn chừng mấy ngày, đều nhanh hỏng mất.

    Đề Thiền Thượng trừng mắt dựng thẳng lông mày nhìn về phía Bùi Cốc nói: “Bùi sư huynh ngươi rõ ràng biết mà cố ý giấu diếm, đồ tạo phúc cho nam nhân trong thiên hạ bực này, ngươi cũng không thể tư tàng a!”

    Chu Chu có chút theo không kịp suy nghĩ của hắn, bệnh của sư phụ cùng đồ tốt tạo phúc cho nam nhân trong thiên hạ thì có quan hệ gì?

    Vẻ mặt của Đề Thiền Thượng hết sức hèn mọn, tức giận bất bình tiếp tục nói: “Trịnh trưởng lão có ‘ bệnh ’ như vậy, không biết có bao nhiêu nam nhân ao ước a, vậy mà các ngươi còn đi chữa, đúng là vẽ vời cho thêm chuyện, thế đạo này thực đáng giận, thật thừa quá cũng chết thiếu quá cũng chết a!”

    Chu Chu thấu hiểu triệt để, nhất thời xấu hổ không thôi, lôi kéo Bùi Cốc bỏ chạy. trong đầu đại sư huynh làm sao luôn có những suy nghĩ này a! Khó trách hắn sẽ thua bởi Nhị sư huynh, hừ! Nếu nàng là Tam sư tỷ, cũng không muốn ở cùng một chỗ với một tiểu quỷ đại sắc lang như thế này!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 86: Nửa đêm hẹn hò
    Chu Chu không thể nào vẫn ở dưới chân núi mãi, sau khi đã chuẩn bị mọi thứ, nên vào đời tu luyện rồi.

    Trên núi Thánh Trí, các loại quy tắc ngầm náo loạn tràn ngập cùng cuộc sống bát quái vui vẻ như dòng nước lẳng lặng chảy qua, Chu Chu cảm thấy cuộc sống cứ như vậy trôi qua cho đến khi nàng già đi, chính là chuyện hạnh phúc nhất của đời người.

    Ngoài mặt thì trên núi rất bình tĩnh, đang trong lúc so tài đệ tử ngoại môn của phái Thánh Trí thì có hai sự kiện không lớn không nhỏ phát sinh, một là trên đường phái Thống Chướng từ Thiên xưởng Phần thành tổng bộ áp tải một nhóm hàng hóa trở về môn phái, bị một nhóm người không rõ tập kích, chẳng những hàng hóa bị cướp sạch, mà toàn bộ tu sĩ trọng yếu còn chết hết, phái Thống Chướng trên dưới tỉ mỉ truy xét nhưng không thu hoạch được gì.

    Sự kiện còn lại là vùng đất Tây nam luôn bị coi là thâm sơn cùng cốc này bỗng nhiên xuất hiện không ít tu sĩ cao cấp, nghe nói có cả tu sĩ Kết Đan Kỳ thậm chí Nguyên Anh kỳ, dẫn đến phân tầng cao cấp của các môn phái vốn vẫn xưng hùng xưng bá ở Tây nam là tứ đại môn phái phái Thánh Trí, phái Thống Chướng, phái Phách Thiền, phái Thượng Sư khẩn trương không dứt.

    Bọn họ ở Tây Nam hô phong hoán vũ không ai bì nổi, nhưng là ở trước mặt cao nhân đến từ các tông môn trùng bộ của đại lục, thì thật sự không chịu nổi một kích, nếu như đối phương cố ý đối phó với bọn họ, cho dù không đến nỗi phá môn diệt phái, cũng khiến bọn họ tổn thương nguyên khí nặng nề.

    May là tựa hồ những người này có mục tiêu khác, cũng không chủ động trêu chọc tứ phái ở Tây Nam, nhiễu nhương hơn nửa năm cũng bình an vô sự, rốt cục đột nhiên biến mất giống lúc xuất hiện. Ban đầu người của bốn phái cho là trên địa bàn của mình xuất hiện thượng cổ bảo vật hay là động phủ của tu sĩ cổ, kết quả nghe ngóng hồi lâu, phát hiện những tu sĩ ngoại lai kia thật ra là tới tìm người, về phần muốn tìm người nào thì không biết.

    Hai sự kiện gộp lại, phái Thống Chướng hết sức hoài nghi hàng hóa bị cướp là những tu sĩ ngoại lai kia thuận tay gây án, nhưng vừa không có chứng cớ cũng tìm không tìm ra ai hiềm nghi, chỉ có thể nghẹn một hơi giương mắt nhìn.

    Khi hai chuyện này truyền tới phái Thánh Trí, Trịnh Quyền lập tức tìm đến Chu Chu, lén nghiêm lệnh nàng không được rời khỏi núi Ứng Bàng nửa bước.

    Chưởng môn Phù Ngọc và Vưu Thiên Nhận đã thương lượng qua, phái không ít đệ tử đi ra ngoài thăm dò động tĩnh, thủy chung không bắt được trọng điểm, theo những tu sĩ ngoại lai kia rời đi, mọi thứ lại từ từ khôi phục lại bình tĩnh.

    Mỗi ngày Trịnh Quyền dùng thức ăn linh thảo Linh Thú, mấy tháng sau bệnh cũ rõ ràng đã có chuyển biến tốt đẹp. Thời gian cần xuống núi sửa thành mỗi mười ngày một lần, trong lòng Chu Chu âm thầm vui mừng thay hắn, Trịnh Quyền cũng cảm thấy tiếp tục như vậy không tới hai năm, hẳn là có thể dưới tình huống không bị đả thương hoàn toàn chữa khỏi bệnh cũ.

    Nghĩ đến mình từ đó có thể hoàn toàn khỏi hẳn bệnh tật không thể gặp người này, ít nhất khi đối mặt với “Nàng” thì không cần quá mức tự ti mặc cảm, tâm tình của hắn cũng khá không ít.

    Ngày hôm đó hắn đang ngồi trong động phủ, Phù Quy đưa lên một cái chén đồng nhỏ nói: “Có một thợ săn đưa đến dưới sơn môn, chỉ đích danh muốn chuyển giao cho trưởng lão. Đệ tử trông giữ sơn môn thấy đây giống như một pháp khí, liền tự mình đưa tới, xin trưởng lão xem qua.”

    Trịnh quyền vừa nhìn chén đồng kia nhất thời cả người chấn động, cố giữ vững trấn định nói: “Để xuống đi.”

    Phù Quy có chút kỳ quái nhưng không dám hỏi nhiều, để chén đồng xuống xoay người rời đi.

    Chén đồng chỉ to bằng ngón cái. Phía trên phát ra hơi thở quá quen thuộc, Trịnh Quyền vĩnh viễn cũng không thể quên được!

    Hắn thật cẩn thật nâng nó trong lòng bàn tay, cười khổ một tiếng thì thầm: “Đan Đính là một kẻ ngu ngốc, là kẻ ngốc nhất trên đời”

    Trên đời này người biết hắn vốn tên là gọi Đan Đính đã rất ít, mà đem một pháp khí truyền ảnh chỉ vì mang chú ngữ chửi mắng hắn thì càng chỉ có một người mà thôi!

    Năm đó”Nàng” tức giận, không muốn để ý tới hắn, sẽ phái người đưa đến cho hắn một pháp khí truyền ảnh giống thế này, muốn mở pháp khí ra trước tiên phải mắng mình một lần. Nhớ tới cuộc sống tịch mịch nhưng ngọt ngào dị thường có thể đếm được trước kia, Trịnh Quyền không khỏi một trận hoảng hốt.

    Chú ngữ vừa ra, trên chén đồng liền huyễn hóa ra thân ảnh thướt tha quen thuộc – một cô gái mặc áo đen thanh lệ duyên dáng yêu kiều, chính là người Trịnh Quyền ngày đêm tưởng niệm.

    “Ta muốn gặp ngươi, tối nay giờ Tý, Sướng Tiên cốc.” Cô gái áo đen nói xong câu đó thân ảnh liền nhanh chóng nhạt nhòa rồi biến mất, Trịnh Quyền thậm chí không còn kịp nhìn rõ ràng bộ dáng, ánh mắt của nàng.

    Qua một lúc, Trịnh Quyền bỗng nhiên lộ ra vẻ mặt gần như là đang cười khúc khích, hướng về phía chén đồng lặp lại: “Đan Đính là một kẻ ngu ngốc, là kẻ ngốc nhất trên đời ” Chỉ cần nàng nguyện ý xuất hiện ở trước mặt hắn, nàng chửi mình thế nào, hắn cũng cam tâm tình nguyện.

    Hư ảnh một lần nữa xuất hiện, lại lặp lại một câu vừa rồi, lần này Trịnh Quyền ngưng thần tĩnh khí nhìn hết sức cẩn thận, hận không thể khắc hư ảnh của cô gái áo đen kia vào trong lòng.

    Trịnh Quyền có chút mờ mịt đối với tĩnh thất trống rỗng lặp lại: “Nàng muốn gặp ta! Nàng muốn gặp ta…” Ánh mắt cực kỳ nhu hòa, giờ phút này hắn giống như một nam tử bình thường rơi vào bể tình, khuôn mặt vẫn tuấn dật như cũ lại không có nửa phần cao cao tại thượng, đạm mạc trong trẻo lạnh lùng, phảng phất như bức tranh tiên nhân lạc tới phàm trần, bỏ đi một thân tiên khí lộ ra vẻ phá lệ sinh động tươi sống.

    Trịnh Quyền ở trong tĩnh thất lặp đi lặp lại mắng mình vô số lần, rốt cục nghĩ đến muốn chuẩn bị tối nay “Ước hẹn”, hắn biết rõ “Nàng” chủ động gặp tất nhiên là vì chuyện Chu Chu, nhưng hắn vẫn rất cao hứng.

    Ngày hôm đó trở nên vô cùng dài, tối đó Trịnh Quyền ăn xong cơm tối mà chẳng biết mùi vị gì, đuổi Chu Chu đi, khẩn cấp ẩn mình đi Sướng Tiên cốc.

    Thật vất vả đợi đến khi ánh trăng treo lưng trời, TrịnhQuyền rốt cục cảm giác được có người tiến vào Sướng Tiên cốc, cước bộ nhẹ nhàng dẫm trên cây cỏ cát đá, phát ra tiếng sột soạt rất nhỏ, mỗi một bước kia giống như là giẫm vào nơi mềm mại nhất trong lòng hắn.

    Thân ảnh màu đen vẫn ngày đêm trông ngóng rốt cục xuất hiện ở trước mặt, tóc dài đen nhánh, mắt to sáng ngời, khuôn mặt trắng nõn trong suốt trong như băng tuyết tinh khiết trên đỉnh Tuyết Sơn, Trịnh Quyền nhìn nàng từ từ đến gần, không nhịn được nhẹ giọng gọi: “Đan Nghê.”

    Cô gái áo đen cũng chính là Đan Nghê trong miệng Trịnh Quyền, vẻ mặt không màng danh lợi nâng lên tay phải, lòng bàn tay trắng như tuyết hướng về phía trước, huyễn hóa ra một tầng băng mỏng, miếng băng mỏng từ từ dày lên, cuối cùng biến thành băng cầu đường kính ước chừng nửa thước, thần kỳ chính là trong băng cầu có đốt lên một ngọn lửa đỏ rực, trong ngọn lửa tựa hồ có vật sống gì đó đang không ngừng quay cuồng.

    “Luyện Hỏa Thiềm thừ này ngươi mang về cho Chu Chu, để cho Tiểu Trư thu nó vào trong người, người bên cạnh hẳn là khó phát hiện ra điểm dị thường của nó.” Cô gái áo đen vừa mở miệng nói câu đầu tiên, quả nhiên là có liên quan đến Chu Chu.

    Trịnh Quyền dừng lại, nhận lấy băng cầu nàng ném qua, hắn có ngàn vạn lời, nhưng khi đối mặt với Đan Nghê, lại không biết nên nói từ đâu.

    Hắn tự nhiên biết Luyện Hỏa Thiềm thừ này, vẫn âm thầm lưu ý tin tức của nó, nói đến vật này cũng không có chỗ dùng đáng giá gì, đặc tính duy nhất chính là không sợ lửa, tràn đầy linh khí. Trời sinh cuộc sống của chúng ở trong lửa, coi như là thiên hỏa mãnh liệt nhất cũng không thể đả thương nó chút nào.

    Hắn từng nói tới vật này trong mật thư gửi cho Đan Nghê, vì sợ thư tín tiết lộ cũng không nói tìm nó có chỗ lợi gì, dù vậy Đan Nghê là người cực thông minh lại từ nhỏ sống trong thế gia luyện đan, chỉ cần kết nối với tình huống của Chu Chu là có thể hiểu.

    Tiểu Trư dễ dàng bị nhìn ra khác thường, tiến tới đoán được lai lịch, nguyên nhân trọng yếu là nó không có tim đập cùng khí tức sự sống của Linh Thú bình thường, chỉ cần nó đem luyện Hỏa Thiềm thừ nuốt vào trong cơ thể, là có thể mượn tiếng tim đập và khí tức sự sống của Luyện Hỏa Thiềm Thừ là có thể che đậy kín bí mật nó thật ra là thần hồn phân cách mà thành hỏa linh.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 87: Sơ hở thật lớn
    Mặc dù Trịnh Quyền có chút thất vọng, nhưng Đan Nghê nguyện ý nói chuyện với hắn, hắn đã rất cao hứng rồi, hắn không dám nói chuyện của mình nên chỉ có thể theo lời của nàng nói chuyện về Chu Chu.

    “Ý của nàng là hi vọng Tiểu Trư công khai đi theo bên cạnh Chu Chu?” Trịnh Quyền hỏi.

    Đan Nghê gật đầu: “Thay vì che che lấp lấp chọc người hoài nghi, không bằng quang minh chính đại hiện thân trước, chuyện Chu Chu có tài luyện đan, mấy phái còn lại của khu vực Tây Nam cũng bắt đầu nghe nói đến, sớm muộn mọi người đều biết. Bởi vì Tư Biện Thái và Trâu Thạch Chính từng tận mắt nhìn thấy Chu Chu, cho nên mới xem nhẹ nàng… Sủng cơ của Đan quốc thái tử sao có thể là một cô thôn nữ kém cỏi bình thường như vậy, không có chút tu vi căn cơ nào, chỉ có thể dùng quái chiêu thủ thắng? Hơn nữa nàng từ cái gì cũng không biết đến có thể luyện được tam phẩm đan dược, mặc dù tốc độ tiến triển nhanh, nhưng phát sinh ở phái Thánh Trí thì mọi người cũng không coi vào đâu, toàn bộ đổ cho là có danh sư như ngươi chỉ điểm.”

    Đan Nghê nói tới đây, tự tiếu phi tiếu nhìn Trịnh Quyền một cái, Trịnh Quyền bị nàng nhìn lúng túng một trận, hắn không thể phủ nhận lúc bắt đầu mình không có lòng tốt với Chu Chu, đối mặt với ngườiphó thác Chu Chu cho hắn, nên đặc biệt có chút chột dạ hụt hơi.

    Đan Nghê tựa hồ không có ý trách cứ hắn, khẽ thở dài nói: “Ta biết đem Chu Chu phó thác cho ngươi là làm khó ngươi… Nhưng ta thật sự tìm không được người thích hợp, nếu ta tiếp tục ở cùng nàng một chỗ, sợ rằng không tới một hai năm sẽ bị người Đan quốcphát hiện.”

    Trịnh Quyền nhớ tới chuyện phát sinh hơn một năm trước, muốn hoàn toàn để xuống oán niệm và thành kiến đối với Chu Chu thì hắn vẫn chưa làm được, nhưng cũng đã có thể tâm bình khí hòa cùng nàng sớm chiều thảo luận về đủ loại nhận thức tâm đắc về luyện đan.

    Bộ dáng hiện tại của Chu Chu, thật sự là làm cho người ta nghĩ bắt nạt cũng không nổi, hắn không phải là người không biết tốt xấu, Chu Chu cùng với Bùi Cốc hao tâm tổn trí muốn chữa khỏi bệnh cũ cho hắn, trong lòng hắn rất rõ ràng.

    “Chu Chu rất tốt, lúc trước… là ta không phải.” Trịnh Quyềnnói, giọng nói hơi ngắc ngứ, nếu như là trước kia, bất kể hắn áy náy nhiều bao nhiêu, tính tình cao ngạo cũng sẽ không cho phép hắn cúi đầu nhận sai trước mặt Đan Nghê.

    Hiển nhiên Đan Nghê cũng kinh hãi trước thái độ của hắn, trong đôi mắt hắc bạch phân minh từng đợt sóng mắt lưu chuyển, nói: “Ngươi thay đổi rất nhiều.”

    “Đúng!” Nhưng tình cảm với nàng cho tới bây giờ vẫn không thay đổi. Bờ môi của Trịnh Quyền khẽ đông vài lần, nhưng cuối cùng vẫn không dám nói câu sau ra khỏi miệng. Đan Nghê có chuyện cần làm, không biết năm nào tháng nào hai người mới có thể ở chung một chỗ, nói ra lời như vậy cũng chỉ làm tăng thêm thương cảm mà thôi.

    Đan Nghê khẽ nở nụ cười, nói sang chuyện khác: “Ngươi đừng để cho Chu Chu lén xuống núi bán đan dược. Nàng và Doãn tiểu tử kia lén chạy đến Phần thành bán rất nhiều đan dược sơ cấp phẩm chất thượng đẳng cho phái Thống Chướng, may là mấy tên thu mua đan dược kia một lòng muốn nuốt công trạng một mình, không tiết lộ chuyện đan dược ra ngoài. Ta dẫn người phái Phách Thiền ở trên đường cướp sạch sẽ những đan dược kia, nhìn bọn họ giết toàn bộ người phái Thống Chướng, mới coi là yên tâm. Nếu để cho người của Thái tử phát hiện, chỉ sợ lại là một phiền toái lớn.”

    Phái Phách Thiền âm thầm làm chuyện giết người cướp của này, nhất định sẽ giữ nghiêm bí mật lai lịch đan dược, lúc sử dụng cũng sẽ phá lệ cẩn thận. Thậm chí sẽ tốn tâm tư tẩy trắng lai lịch đan dược, chuyện này sẽ bớt đi rất nhiều công sức cho Đan Nghê.

    Trịnh Quyền mơ hồ biết chuyện Chu Chu và Doãn Tử Chương xuống núi đầu cơ trục lợi đan dược, tuy vậy hắn cũng không nghĩ được bao lâu, thì Nguyên anh tổ sư của tông môn tìm tới tận cửa rồi, lúc ấy một lòng nghĩ tới cuộc thi Đại Bỉ môn phái, căn bản chưa từng suy nghĩ đan dược từ tay Chu Chu làm ra sẽ trở thành đầu mối trọng yếu giúp người Đan quốc truy tìm nàng.

    Tính tình hắn cao ngạo không am hiểu mưu tính, phương diện này so với sự nhanh nhẹn linh hoạt thông tuệ trứ danh của Đan Nghê thì thật sự kém quá xa. Bây giờ nghe Đan Nghê nhắc tới chuyện này, nhất thời có chút đỏ mặt.

    Mình đáp ứng thay Đan Nghê chiếu cố Chu Chu, nhưng chuyện gì cũng làm không tốt, khiến nàng mệt mỏi ở bên ngoài chung quanh bôn ba thu dọn dấu vết.

    “Ta sẽ trông chừng Chu Chu, không để cho nàng làm tiếp những chuyện gây chú ý như thế nữa.” Trịnh Quyền xấu hổ nói.

    “Không cần!”

    Trịnh Quyền sửng sốt, ngẩng đầu nhìn về Đan Nghê.

    Đan Nghê cười cười nói: “Lúc đầu ta đã nói, bí mật Chu Chu dựa vào việc che dấu cũng vô dụng. Chuyện lần này của bọn họ cũng làm cho ta hiểu, phương pháp an toàn nhất không phải là trốn tránh, mà là quang minh chính đại đứng ra, để cho người khác thấy rõ ràng, ngược lại sẽ không có người hoài nghi nữa.”

    Trong lòng Trịnh Quyền buông lỏng, hắn chỉ sợ Đan Nghê thất vọng về hắn, trách hắn không thể hoàn thành phó thác của nàng.

    “Nàng muốn ta làm những chuyện gì?” Trịnh Quyền hỏi.

    Đan Nghê trầm ngâm trong chốc lát nói: “Cũng không cần quá tận lực, để cho danh tiếng Chu Chu chậm rãi lan truyền ra từ Tây Nam này, người khác biết nàng là đệ tử đắc ý của ngươi là tốt rồi… Ân oán giữa ngươi và Đan tộc, Thái tử bên kia biết được rõ ràng, đại khái bọn họ sẽ cho rằng ngươi muốn thu đệ tử thay ngươi xả giận với Đan tộc, sẽ không nghĩ tới ngươi sẽ thu ‘ cừu nhân ’ làm đệ tử, thay nàng che dấu.”

    Trịnh Quyền nghe nàng nói tới chuyện cũ, chợt phát hiện hóa ra oán hận trong đáy lòng không hề khắc sâu như mình nghĩ, chẳng qua là mới mấy năm thôi, ngày đó cho rằng phải oán hận không cam lòng một đời một thế, nhưng trong lúc vô tình đã giảm đi rất nhiều.

    Đan Nghê vẫn âm thầm chú ý thần sắc của hắn, thấy mặc dù hắn có chút hoảng hốt, nhưng không thấy giận dữ như thường ngày, không khỏi âm thầm vui mừng, chần chờ chốc lát nói: “Chuyện bên này đã xong, trong vài năm người của Thái tử sẽ không đem lực chú ý để ở chỗ này, hết thảy ngươi phải cẩn thận, ta đi Đông Nam làm vài chuyện, sau đó liền lên phía Bắc tìm nơi thích hợp để Kết Anh…Có thể mấy năm nữa chúng ta sẽ không gặp nhau.”

    Trịnh Quyền có chút vui vẻ nói: “Nàng sắp Kết Anh rồi?” Chỉ cần Đan Nghê Kết Anh thành công, ấn kí đan tộc trên người nàng sẽ biến mất, đến lúc đó nếu người của Thái tử muốn tìm tung tích của nàng thì sẽ không dễ dàng nữa, có lẽ hai người sẽ có cơ hội gần nhau.

    Mà bây giờ, vì an toàn của Chu Chu, Đan Nghê nhất định không thể ở cùng hắn, nếu không chỉ cần nàng có nửa điểm sơ suất, nanh vuốt của Thái tử rất nhanh liền có thể tìm tới tận cửa rồi, đến lúc đó ba người bọn họ sẽ cùng nhau gặp nạn.

    Lúc này Đan Nghê nhắc mình muốn Kết Anh, hiển nhiên là có lòng muốn tới ở cùng hắn, sao Trịnh Quyền có thể không hoan hỉ cho được.

    Hai má trắng tuyết của Đan Nghê nổi lên màu hồng nhàn nhạt, khẽ mỉm cười với Trịnh Quyền, nói thẳng: “Ta Kết Anh thành công sẽ trở lại tìm ngươi!”

    Cho dù người đan tộc lúc lên cấp có nhiều ưu thế, Kết Anh cũng gặp mạo hiểm rất lớn, hơn nữa ít nhất phải mất một năm nửa năm, tuy vậy thì đối với tu sĩ mà nói là khoảng thời gian thật sự là vô cùng ngắn ngủi.

    Trịnh Quyền nghe lời này cả người chấn động, vui mừng đến quên mất ngôn ngữ. Hắn vẫn cho là mình không còn cái gì nữa, nhưng bây giờ chợt phát hiện phía trước không xa là thứ đồ tốt đẹp nhất đang chờ đợi mình, cái loại cảm giác này thật không biết nên dùng từ ngữ gì để hình dung.

    Bị loại tâm tình tốt đẹp này ảnh hưởng, sau khi đưa Đan Nghê đi mấy ngày, Trịnh Quyền vẫn vây trong trạng thái phấn khởi thấy cái gì cũng thuận mắt, xem ai cũng thấy đáng yêu, thế cho nên dù biết Đề Thiền Thượng hỏi thăm chung quanh về “nguyên nhân bệnh tật” của mình, có tâm tình tốt nên không so đo.

    Tâm tình của sư phụ tốt, cuộc sống của Chu Chu càng thêm tốt đẹp, nhưng nàng thật không lường được, cuộc sống thanh thản của mình rất nhanh sẽ phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 88: Nuốt sống
    Sau khi Trịnh Quyền cùng Đan Nghê gặp mặt thì sáng sớm ngày hôm sau gọi Chu Chu đến, bảo tiểu Trư nuốt sông Luyện Hỏa Thiềm Thừ.

    Một người một heo đánh giá một đống không rõ hình dáng nhưng nhảy nhót hết sức kịch liệt trong băng cầu kia, nghĩ đến muốn nuốt trọn một vật đang sống sờ sờ, nhất thời đều lộ ra vẻ mặt buồn nôn không thể làm được.

    Trịnh Quyền thấy bộ dạng này của các nàng, vừa tức giận vừa buồn cười, Luyện Hỏa Thiềm Thừ này hết sức khó tìm, Đan Nghê không biết dùng bao nhiêu tâm huyết mới tìm được, hơn nữa lại quan hệ đến an nguy của Chu Chu, hôm nay bất kể thế nào các nàng cũng phải nghe lời.

    Đan Nghê nghĩ rất đúng, nếu như không phải là hắn sớm biết thân phận lai lịch của Chu Chu, giết hắn cũng sẽ không nghĩ đến Hỏa linh của Luyện Đan Sư là một con heo!

    Bình thường Luyện Đan Sư tu luyện ra hỏa linh cũng sẽ có đầy đủ đặc điểm nguyên thân là mong ước của Luyện Đan Sư, hóa thân thành các loại thú tương ứng hoặc loài chim bay.

    Đẳng cấp cao nhất tự nhiên là Long, Phượng, Kỳ Lân, Hỗn Độn, Cùng Kỳ, Ác thú, Thao Thiết các loại thần thú trong truyền thuyết, hơi kém hơn thì ít nhất cũng là hổ, sư tử, voi, báo, ưng, đại bàng, cá voi, cá sấu, cá mập, là loại hoặc hung mãnh hoặc nhanh nhẹn uy phong.

    Cho tới bây giờ chưa nghe nói qua Luyện Đan Sư cực nhọc vất vả tu luyện ra nguyên thần hóa thân, lại là heo – một loài trứ danh ngu xuẩn đần độn lười biếng!

    Bộ dạng Chu Chu hiện nay như là thôn cô xấu xí lớn lên trong thôn nhỏ, cộng thêm không có linh căn tư chất tu vi kém đến tận cùng, phối hợp một con heo biết phun lửa hình dáng Linh Thú, còn có thể liên hệ nàng đến sủng cơ đượcThái tử Đan quốc cưng chiều, trí tưởng tượng thật không phải phong phú bình thường, chỉ sợ cũng coi như là Thái tử Đan quốc tự mình nhìn thấy, cũng không phân biệt ra được.

    Dĩ nhiên Thái tử Đan quốc có thủ đoạn hết sức lợi hại, nói không chừng còn có những phương pháp khác xác nhận thân phận Chu Chu. Cho nên có thể không gặp hoặc là làm hết sức tránh càng xa càng tốt. Chứ đừng nói chi là bên cạnh hắn còn có một phản đồ đan tộc – tỷ tỷ ruột thịt của Chu Chu. Trăm triệu lần không thể mạo hiểm như thế.

    “Sau khi Tiểu Trư nuốt Luyện Hỏa Thiềm Thừ, nhìn qua thì có tim đập cùng sinh khí, người khác khó phát hiện nó là nguyên thần hoá thân mà thành hỏa linh, có thể quang minh chính đại theo ở bên cạnh ngươi bảo vệ ngươi, không cần phải né tránh nữa.” Trịnh Quyền nhìn thấy vẻ mặt xoắn xuýt của một người một heo, tâm tình càng thêm tốt, khó được kiên nhẫn khuyên can.

    Chu Chu nghĩ nghĩ, cúi đầu nói với tiểu Trư: “Vì ngươi sau này không cần phải lén lút vụng trộm trốn trong túi đựng linh thú, ngươi ngoan ngoãn nuốt đi!”

    Bộ dạng của Tiểu Trư hết sức ủy khuất, nhưng rốt cục vẫn phải khuất phục. Nhắm chặt đôi mắt híp, há to mồm, hướng phía quả băng cầu khẽ hấp, quả cầu vỡ vụn, Luyện Hỏa Thiềm Thừ cùng ngọn lửa bị phong ấn trong quả cầu cùng bị hít vào trong bụng Tiểu Trư.

    Tiểu Trư thu về lật người dùng sức lăn lộn trong ngực Chu Chu. Phát ra hai tiếng ừ ừ vừa giống như nỉ non thút thít vừa giống như thê lương đáng thương, cả người run run, tựa như cực kỳ khổ sở.

    Chu Chu vừa vuốt ve an ủi nó vừa lo lắng nói: “Vật này ở trong bụng Tiểu Trư có thể ảnh hưởng đến luyện đan không? Còn có thể bị Tiểu Trư không cẩn thận phun ra không?”

    Trịnh Quyền thấy Tiểu Trư coi như hợp tác. Thử dùng thần thức tra xét rõ ràng một lần thân thể Tiểu Trư, quả nhiên cảm giác không khác linh thú bình thường nữa, không khỏi thở phào một cái nói: “Sẽ không, trừ phi gặp gỡ loại lửa còn mạnh hơn so với nội hỏa của Tiểu Trư. Nếu không Luyện Hỏa Thiềm Thừ này là tuyệt đối sẽ không chịu rời đi. Ta đi gặp Đại sư phụ, ngươi mang theo Tiểu Trư theo ta cùng đi. Để cho tu sĩ Nguyên Anh kỳ chân chính xem qua.”

    Vưu Thiên Nhận không nghĩ tới Trịnh Quyền đột nhiên mang Chu Chu cùng tới, đúng lúc hắn cũng có chuyện giao cho thầy trò bọn họ cùng mấy đệ tử khác, liền nói bọn họ ngồi xuống rồi phân phó Phù Nhĩ Đãi đi gọi người.

    Thừa lúc chờ đám người kia, Trịnh Quyền chỉ chỉ Tiểu Trư nói với Vưu Thiên Nhận: “Ngươi xem một chút Tiểu Trư có dị thường gì không?”

    Vưu Thiên Nhận định thần nhìn lại, thần thức tự nhiên quét qua Tiểu Trư một lần, kinh dị nói: “Sao có thể như thế?”

    Trịnh Quyền nhìn vẻ mặt cũng biết Luyên Hỏa Thiềm Thừ trong bụng Tiểu Trư vượt qua kiểm tra rồi, mỉm cười nói: “Ngươi không cần quản, nhớ hứa hẹn lúc trước là được.” Hắn từng lén xin Vưu Thiên Nhận không tiết lộ chuyện Tiểu Trư không phải là Linh Thú.

    Vưu Thiên Nhận tức giận quét mắt nhìn hắn một cái, hừ một tiếng coi như là đáp ứng.

    Bốn người bọn Doãn Tử Chương đến rất nhanh, Vưu Thiên Nhận để cho Phù Nhĩ Đãi lấy ra thiệp mời kim quang lòe lòe nói: “Hội Đoạn Tiên cốc mười năm một lần ước định tại mười lăm tháng sau cử hành. Đến lúc đó phái Thánh Trí sẽ cử ra ba mươi đệ tử tham gia, Phù Ngọc và vi sư đã thương lượng qua, quyết định vẫn là do Thiền Thượng và U Cốc dẫn đội. Ánh Lục cùng Tử Chương cùng đi thêm hiểu biết…” Vưu Thiên Nhận nói tới đây, do dự nhìn Chu Chu một cái.

    Chu Chu chớp chớp mắt. Bỗng nhiên có dự cảm không tốt, Trịnh Quyền sờ sờ râu dài dưới cằm, lạnh nhạt nói: “Có chuyện gì không ngại nói thẳng.”

    Vưu Thiên nhận vuốt vuốt mi tâm: “Lần này phái Phách Thiền chủ trì đại hội phái riêng sứ giả đến đây truyền lời, nói là nghe nói ngươi thu được đệ tử đắc ý, hi vọng nàng có thể tham dự lần hội họp này, cùng các đệ tử kiệt xuất thế hệ này kết giao tỷ thí một phen.”

    Chu Chu tiến vào phái Thánh Trí trông coi đan phòng đã gần một năm, phương diện cung cấp đan dược cho các đệ tử tăng lên không ngừng, mặc dù phái Thánh Trí từ trước đến giờ khiêm tốn, chưởng môn trưởng lão rất có ăn ý yêu cầu đệ tử ra ngoài lịch lãmkhông được khoe khoang chuyện này, nhưng thường xuyên qua lại, ba phái còn lại cũng nghe đến một chút tiếng gió. Lần này do chủ hội phái Phách Thiền cố ý muốn mời, trong đó mức độ coi trọng đối với Chu Chu không cần nói cũng biết.

    Phái Thánh Trí đã có một Trịnh Quyền là Luyện Đan Sư đỉnh lục phẩm, hiện tại lại thêm một thiên tài luyện đan, có thể nào không khiến người ghé mắt? Cố ý chỉ đích danh muốn Chu Chu tham gia, sợ rằng có ý thử dò xét lai lịch của nàng.

    Nếu như Chu Chu là đệ tử các trưởng lão khác, Vưu Thiên Nhận không cần thương lượng có thể quyết định nàng tham dự hay không, nhưng Trịnh Quyền chỉ là Khách Tọa Trưởng Lão (trưởng lão khách mời), thân phận hơn người, muốn điều động đệ tử của hắn cũng không đơn giản như vậy.

    Thật tâm mà nói, Vưu Thiên Nhận cũng không muốn Chu Chu đi, Chu Chu đối với phái Thánh Trí mà nói, giá trị so với phần lớn tinh anh đệ tử nội môn cao hơn, Trịnh Quyền không chịu dễ dàng xuất thủ luyện đan, nhưng nàng hết sức dễ nói chuyện, đan dược luyện ra số lượng nhiều mà chất lượng cũng tốt, kể từ khi nàng tiếp nhận đan phòng tới nay, phái Thánh Trí chỉ có thiếu tài liệu linh dược nhưng chưa bao giờ thiếu đan dược.

    Nếu nàng có tổn thương gì, Vưu Thiên Nhận và Phù Ngọc có thể còn đau lòng hơn cả Trịnh Quyền.

    Vưu Thiên Nhận nói chuyện này ngay trước mặt Trịnh Quyền, là nghĩ Trịnh Quyền thoái thác khéo chuyện này cũng không khiến ai phải mất mặt.

    Nhưng thật không lường được Trịnh Quyền trả lời chắc chắn hết sức ngoài dự liệu của hắn: “Cũng tốt, nên để cho Chu Chu tới kiến thức một phen.”

    Chẳng những Vưu Thiên Nhận, Doãn Tử Chương cảm thấy cực kỳ ngoài ý muốn, ngay cả Chu Chu cũng giật nảy mình, không phải là lúc trước Trịnh Quyền nói ngay cả rời khỏi núi Ứng Bàng cũng không cho Chu Chu đi sao? Làm sao bỗng nhiên dễ dàng đáp ứng để cho nàng đi tham gia Hội Đoạn Tiên cốc?

    Đề Thiền Thượng kêu lên đầu tiên: “Nhị sư phụ, Đoạn Tiên cốc kia cũng không giống như Sướng Tiên cốc dưới núi Ứng Bàng của chúng ta, nơi đó yêu thú hung mãnh rất nhiều, hơn nữa còn có những người mấy phái kia đều không phải là cái gì thứ tốt! Chu Chu đi không phải là đưa thêm đồ ăn cho những quái thú kia sao?”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 89: Ngươi hiểu đấy
    Lúc này Vưu Thiên Nhận cũng khuyên nhủ: “Chu Chu học là luyện đan không phải là đấu pháp, cần gì mạo hiểm dính líu tới chuyện như vậy? Trịnh trưởng lão tới Tây Nam thời gian không lâu, không biết Hội Đoạn Tiên cốc mười năm một lần này thật sự vô cùng hung hiểm.”

    Tổ sư sáng lập ra Tây Nam tứ phái vốn là hảo hữu chí giao, lúc mới sáng lập thì tứ phái thân như người một nhà, Đoạn Tiên cốc là chỗ bọn hắn chọn lựa bố trí liên thủ rèn luyện khảo nghiệm thực chiến pháp lực của đệ tử, trong cốc có rất nhiều yêu thú trời sinh tính hung tàn ham mê công kích, mặc dù cao nhất mới là cấp bốn, nhưng đều là loài hết sức khó đối phó.

    Thực lực yêu thú cấp bốn tương đương tu sĩ hậu kì Trúc Cơ, xung quanh Đoạn Tiên cốc có pháp trận tứ phái cùng bày năm đó, chỉ cho phép đệ tử Luyện Khí kỳ, Trúc cơ kỳ dưới bảy mươi tuổi tiến vào, trước khi mỗi đệ tử tiến vào đều sẽ nhận được một tờ linh phù, lúc nguy cấp chỉ cần xé bỏ bùa là có thể truyền tống đến chỗ tập hợp ngoài cốc, mỗi đệ tử đi vào nhiều lắm là mười ngày, cũng sẽ bị pháp trận truyền tống xuất trận.

    Cho dù như vậy, mỗi lần Hội Đoạn Tiên cốc hao tổn đệ tử ở trong cốc vẫn không ít.

    Từ khi tổ sư sáng lập tứ phái lần lượt qua đời, quan hệ từ từ phai nhạt, các loại gút mắc ích lợi nhiều năm, tứ phái sớm không còn quan hệ hảo hữu như năm đó nữa, Hội Đoạn Tiên cốc mười năm một lần từ từ thay đổi mùi vị, chuyện đệ tử các phái báo thù ám toán lẫn nhau cũng phát sinh trong lúc đó, sau khi đại hội kết thúc, bị truyền tống xuất trận ngoài người sống, còn có thi thể, thậm chí có chút ít đệ tử từ đó biến mất…

    Các phái cao tầng cũng ngầm đồng ý tình huống như thế, chỉ cần không quá đáng cũng sẽ không truy cứu, theo bọn hắn nghĩ, đường tu tiên chính là hung hiểm như thế. Chỉ cần có khả năng bước ra từ tầng tầng đào thải mới có thể cười đến cuối cùng.

    Về phần hạn chế tuổi các đệ tử vào cốc, còn là vì ý rèn luyện người mới. Bảy mươi tuổi là một điểm giới hạn, nếu như đệ tử Luyện Khí kỳ không thể tiến vào Trúc Cơ trước tuổi đó, trên căn bản là sẽ vô vọng tiến vào Trúc Cơ, mà đệ tử Trúc cơ kỳ bảy mươi tuổi, trừ trường hợp thiên tài cực kỳ cá biệt, cấp bậc cũng sẽ không quá cao.

    Có thể kết đan trước bảy mươi tuổi thì vô cùng thưa thớt, có thể được xưng tụng là yêu nghiệt. Bốn đệ tử của Vưu Thiên Nhận, vừa vặn đều có hi vọng này.

    Hội Đoạn Tiên cốc diễn ra trong tổng cộng mười ngày, sau khi kết thúc tứ đại môn phái căn cứ vào số lượng yêu thú mà các đệ tử đi săn được để định thứ hạng từng người cùng thứ hạng môn phái, bảo vật các phái đưa ra trước lúc đại hội đem làm phần thưởng cho người thắng.

    Ngoài ra, trong Đoạn Tiên cốc có không ít linh dược. Bản thân nội đan của yêu thú cùng một số bộ phận thân thể chúng lại là tài liệu luyện đan luyện khí tốt, coi như là một trong những chỗ tốt khi vào cốc thí luyện.

    Vưu Thiên Nhận để cho Cơ U Cốc tinh tế giới thiệu mọi chuyện về Hội Đoạn Tiên cốc một lần, lại không ngừng nói khoác chuyến đi này vô cùng nguy hiểm. Hi vọng khuyên Trịnh Quyền thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, Chu Chu ngồi ở bên cạnh Trịnh Quyền, tội nghiệp nhìn hắn, ngay cả tiểu Trư trong ngực cũng mang vẻ mặt giống vậy. Nhìn qua thật có mấy phần tức cười.

    Trịnh Quyền suy nghĩ một chút, cuối cùng kiên trì: “Ta để cho Chu Chu đi, tự có dụng ý của ta, các ngươi không cần khuyên nữa. Hơn nữa đồ phòng thân trên người Chu Chu cũng không ít, còn có Tiểu Trư đi cùng nàng, ai nấu đồ ăn cho ta là hai chuyện khác nhau.”

    Vưu Thiên Nhận nghĩ nghĩ thấy cũng đúng, trên người Chu Chu còn có Bát diện kim tước bình, tự vệ có thừa, nếu Trịnh Quyền kiên trì như vậy thì tùy hắn đi, bốn đệ tử của mình đều thân thiết với Chu Chu, không cần mình phân phó cũng sẽ chăm sóc nàng cẩn thận.

    Mười năm trước hai người Đề Thiền Thượng và Cơ U Cốc đã nhập môn, tuy nhiên Vưu Thiên Nhận và Phù Ngọc suy tính đủ kiểu, cũng không để cho bọn họ tham gia Sướng Tiên cốc chi hội, mặc dù những năm gần đây đã từng dẫn đội tham gia “Tỷ thí hữu nghị” giữa bốn phái, nhưng cảm thấy không đã nghiền. Lần này rốt cục có thể đạt được ước muốn, tự nhiên rất là cao hứng.

    Doãn Tử Chương nghe Đề Thiền Thượng nói khoác Hội Đoạn Tiên cốc hung hiểm kích thích. Trong lòng cũng dâng lên mấy phần mong đợi, nhưng thấy vẻ mặt Chu Chu ủ rũ, tâm không tự chủ được trầm xuống mấy phần.

    Hắn tin tưởng Trịnh Quyền sẽ không hại Chu Chu, nhưng biết rõ tính tình Chu Chu lại đẩy nàng đi mạo hiểm, là vì cái gì đây?

    Đề Thiền Thượng tiến tới bên cạnh Chu Chu vỗ vỗ bả vai của nàng đắc ý nói: “Tiểu sư muội đích thân làm cho Đại sư huynh ta mấy món ăn ngon, đến lúc đó có Đại sư huynh bảo bọc muội nhất định không có việc gì, ha ha!”

    Hơn một tháng trước hắn từ Trúc Cơ sơ kỳ thành công tấn nhập Trúc Cơ trung kỳ, giờ là lúc ngứa người hận không thể phô trương khoe khoang chung quanh, đánh mấy trận đại chiến nghiệm chứng thực lực.

    Thạch Ánh Lục ngồi vào bên cạnh Chu Chu, cười tủm tỉm nói: “Có Tứ sư đệ ở, nơi nào đến phiên huynh? Chờ ngày nào đó huynh dễ dàng thắng Tứ sư đệ thì hãy huênh hoang không muộn.”

    Không thể không nói, sự xuất hiện của Doãn Tử Chương khiến ba sư huynh sư tỷ bọn hắn có áp lực thật lớn!

    Đề Thiền Thượng hai mươi hai tuổi đã tấn nhập Trúc Cơ, được ca tụng là thiên tài số một dải Tây Nam này, mà Doãn Tử Chương mới mười chín tuổi đã Trúc Cơ rồi, hơn nữa còn là mới vừa nhập môn một năm, ở môn phái so tài kết thúc một ngày sau Trúc Cơ thành công, ngay cả Trúc Cơ Đan cũng không ăn!

    Hắn còn chưa tấn nhập Trúc Cơ đã dám khiêu chiến tu sĩ Trúc Cơ chiến lực lại càng làm người ta khiếp sợ ba người bọn hắn nếu như không tu luyện chăm chỉ thêm, tu vi tùy lúc sẽ bị hắn vượt qua, cho nên hơn nửa năm này ba người so với trước chăm chỉ không chỉ gấp mười lần, Vưu Thiên Nhận nhìn ở trong mắt thì rất an lòng, càng cảm thấy thu đồ đệ Doãn Tử Chương này thật sự thu được thật tuyệt vời!

    Đề Thiền Thượng hừ nói: “ Vào trong Đoạn Tiên cốc sẽ chân chính rõ ràng! Tiểu Tam muội rất coi trọng lão Tứ a......”Sau khi nói xong lời này, còn cố ý liếc xéo Cơ U Cốc một cái, ý khích bác người cũng quá rõ ràng đi.

    Cơ U Cốc mỉm cười nói: “Quan hệ của ta và Ánh Lục, không cần phải nói những thứ trống rỗng này.” Vẻ mặt rất đoan chính, lời hắn nói lại mười hai vạn phần mập mờ buồn nôn, cho dù Thạch Ánh Lục là người có thần kinh thô như cây cột nhà nghe được cũng thấy toàn thân có cái gì đó không đúng, nàng và hắn...... Không phải là quan hệ giữa sư huynh muội sao? Tại sao nói thật giống như rất thân mật.

    Nhưng nàng không dám công khai phản bác lời nói của Cơ U Cốc…, cũng không biết phản bác như thế nào.

    “Chờ sư huynh ngươi ngày sau ‘ lớn lên, thành nhân ’, dĩ nhiên là hiểu.” Cơ U Cốc tiếp tục thừa thắng xông lên, vẻ mặt như cũ đoan trang tao nhã, nhưng ngay cả Chu Chu cũng có thể nghe ra, trong lời nói ẩn chứa ý tứ hết sức tà ác.

    Trong đại điện tất cả mọi người đều hiểu, hơn nữa nam nhân càng hiểu hơn, Đề Thiền Thượng chỉ là bề ngoài nam đồng mà thôi, nội tâm lại là một sắc nam vừa đồi trụy vừa bạo lực vượt xa loại huyết khí phương cương bình thường, hắn tự nhiên hoàn toàn hiểu được, giận đến nhảy dựng lên tại chỗ: “Không đợi Hội Đoạn Tiên cốc, Lão Tử hôm nay liền tiêu diệt ngươi!”

    Vưu Thiên Nhận nhức đầu không dứt, chỉ chỉ ra đại môn nói: “Đi ra ngoài đánh, đánh xong tự mình thu thập!” Hắn lười ngăn cản khuyên can.

    Trịnh Quyền sờ sờ râu dài, hết sức bình tĩnh cảm thán một câu: “Quả nhiên đồ đệ tốt thì một là đủ rồi.” Nhiều lại ngày ngày cấu véo đánh nhau.

    Chu Chu nhỏ giọng nói: “Thật ra thì bọn họ cũng đã ngày ngày đánh nhau đấu pháp rồi, cần gì phải đi Đoạn Tiên cốc đây......”

    “Các ngươi có thể đi ra ngoài rồi!” Vưu Thiên Nhận cảm thấy trước mặt không sáng sủa, vung tay lên đuổi toàn bộ mọi người ra khỏi cửa.

    Nguyên Anh tổ sư phát uy không phải chuyện đùa, ngay cả Trịnh Quyền cũng không thể ngăn cản nổi, bị lực của cái vung tay này văng ra ngoài động phủ.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 90: Ngoan cố
    Sau đó, Doãn Tử Chương một mình đi tìm Trịnh Quyền một chuyến, lí do đương nhiên là chuyện để Chu Chu tham gia Hội Đoạn Tiên cốc.

    Trịnh Quyền dùng vẻ mặt quỷ dị mà nhìn hắn từ đầu đến chân một lần, hỏi: “Ngươi và Chu Chu có quan hệ gì? Sao quan tâm đến nàng như vậy? Chớ nói với ta là sư huynh muội bao bọc nhau. Sư phụ của ngươi là Vưu Thiên Nhận, Chu Chu nhiều lắm chỉ coi như là sư muội trên danh nghĩa của ngươi mà thôi.”

    Doãn Tử Chương cứng đờ người lại, nói: “Con đã đáp ứng bà ngoại Chu Chu chiếu cố nàng cả đời.”

    Trịnh Quyền vuốt râu dài dưới cằm, tự nhiên hỏi: “Bởi vì ba viên Trúc Cơ Đan kia? Lấy tư chất của ngươi, quẳng đến chỗ nào trong môn phái cũng sẽ được sư trưởng coi trọng, Trúc Cơ Đan căn bản không tính là cái gì, nhận được cũng chỉ là vấn đề thời gian.”

    Doãn Tử Chương cau mày nói: “Xin hỏi Nhị sư phụ sao ngài lại biết chuyện này? Bà ngoại Chu Chu chưa chết? Rốt cuộc là ngài muốn nói cái gì?” Chuyện bà ngoại Chu Chu cho hắn ba viên Trúc Cơ Đan, ngay chính Chu Chu cũng không biết, tại sao Trịnh Quyền lại rõ ràng như thế? Hắn phỏng đoán quả nhiên không sai! Cho dù Trịnh Quyền không phải đã sớm biết Chu Chu, cũng hẳn là có chút quan hệ với nàng nên mới có thể biết rất nhiều chuyện mà hắn không biết, thậm chí ngay chính Chu Chu cũng không rõ ràng.

    Bà ngoại Chu Chu qua đời rất bắt ngờ, hắn vẫn cảm thấy có chút hoài nghi, nếu Trịnh Quyền biết chuyện Trúc Cơ Đan, vậy nhất định đã tiếp xúc với bà ngoại Chu Chu, hơn nữa hắn cảm thấy rất có thể đang ở gần đây!

    Trịnh Quyền không trả lời vấn đề của hắn. Tiếp tục nói: “Chu Chu không thể tu luyện, nhiều nhất qua mấy thập niên nữa liền về với cát bụi (chết), chỉ cần ngươi không gặp phải cái gì ngoài ý muốn, chiếu cố nàng cả đời thật cũng không khó khăn.”

    Doãn Tử Chương có chút phiền não, mím môi phản bác: “Chu Chu cũng không nhất định không thể tu luyện, chỉ cần ta tấn nhập Nguyên Anh hậu kỳ, có thể đem pháp lực rót vào trong kinh mạch của nàng thay nàng tu luyện!” Đây là chuyện hắn âm thầm tính toán từ khi biết thể chất của Chu Chu.

    Sở dĩ hắn hận không được suốt ngày không nghỉ ngơi điên cuồng tu luyện, cũng là bởi vì hắn biết thời gian của hắn không nhiều lắm, hắn không muốn để cho cừu nhân của hắn sống thọ và chết tại nhà, càng không muốn nhìn thấy Chu Chu đi trước hắn.

    Trịnh Quyền nhớ tới ngày đó Doãn Tử Chương và Chu Chu mới tới phái Thánh Trí. Chu Chu bị phán là trời sinh mạch ngưng thạch, Doãn Tử Chương thỉnh giáo Phù Ngọc vấn đề này — thì ra là tiểu tử này vừa bắt đầu đã muốn đánh sâu vào đến Nguyên Anh hậu kỳ sau đó thay Chu Chu tu luyện!

    “Để ta nhắc nhở ngươi, ngươi bây giờ mới tấn nhập Trúc Cơ, Nguyên Anh hậu kỳ......lấy tư chất của ngươi, cũng ít nhất là chuyện sau trăm tuổi.” Trịnh Quyền nhìn Doãn Tử Chương giống nhìn quái vật. Hắn từng thấy không ít người ý nghĩ kỳ lạ lại cố chấp, nhưng người như Doãn Tử Chương vậy đích thực là chưa hề thấy.

    “Chu Chu có thể luyện đan.” Dáng vẻ Doãn Tử Chương không có nửa điểm tính toán muốn buông ra. Tốt xấu gì hắn cũng đọc sách cùng Chu Chu mấy tháng,cũng nhớ được không ít kiến thức về luyện đan, những sách kia từng nhắc tới một loại đan dược tên là Duyên Thọ Đan, ăn một viên gia tăng trăm năm tuổi thọ, hắn còn đặc biệt bảo Chu Chu ghi nhớ phương đan này đến thuộc làu.

    Rốt cục Trịnh Quyền không nhịn được cười lên, chỉ vào hắn nói: “Không biết bà ngoại Chu Chu làm sao mà tìm được quái vật như ngươi, cũng được. Ngươi có chí khí như vậy là chuyện tốt.”

    “Không phải ngươi hỏi ta vì sao để cho Chu Chu đi mạo hiểm sao? Ngươi đã nghe sư phụ ngươi nói qua về chuyện tu luyện đạo tâm chưa?”

    Doãn Tử Chương gật đầu, có chút không hiểu rõ kiểu tư duy nhảy vọt của Trịnh Quyền.

    “Luôn ở trên núi được người bảo vệ, thì sao có thể tăng tâm tính lên, tu luyện đạo tâm được?” Trịnh Quyền nói xong câu này, không để ý Doãn Tử Chương nữa, đứng dậy đi làm chuyện của mình.

    Hắn có trăm ngàn cách để thuyết phục Doãn Tử Chương mang Chu Chu đi Đoạn Tiên cốc, nhưng cuối cùng hắn lựa chọn một cái trọng yếu nhất cũng mịt mờ nhất, phải nhìn chính bản thân Doãn Tử Chương có thể hiểu rõ được bao nhiêu.

    Doãn Tử Chương xuất thần một lúc có chút hiểu được, cũng không hỏi thêm nữa, rời đi.

    Một mình Trịnh Quyền ở tĩnh thất vuốt ve xẻng đào thuốc bằng đồng thau treo trên tường, chuôi xẻng đào thuốc này là do Đan Nghê đích thân luyện chế. Phía trên khắc một vòng hoa văn hình mây trôi như xoáy nước giống như tâm tư thiếu nữ uyển chuyển nan giải.

    Hắn nhớ tới những lời Đan Nghê nói mấy ngày trước khi đi......

    “Chu Chu không thể nào trốn cả đời, Thái tử có chấp niệm rất sâu đậm với nàng, tìm được nàng chẳng qua là chuyện sớm muộn. Hơn nữa trên dưới Đan tộc nhiều người như vậy không thể chết vô ích. Nàng là một phần tử của Đan tộc. Nhất định phải gánh chịu trách nhiệm. Thiên phú của nàng cho dù là Thái tử cũng không bì kịp, nếu như không phải là cái phản đồ Đan Phượng kia bán đứng, cho Thái tử cơ hội làm nhiễu loạn đạo tâm của nàng rồi giam cầm lại, thành tựu của nàng sẽ vượt qua tất cả mọi người trong Đan tộc.”

    “Bất kể là vì Đan tộc hay là vì chính nàng, nàng đều phải cải tạo đạo tâm, nếu không thiên phú nàng cao tới đâu cũng không thể địch lại thái tử, chỉ có thể vẫn ẩn núp như vậy. Vốn nên là ta mang nàng lịch lãm, đáng tiếc ấn ký Đan tộc trên người của ta không có cách nào tiêu trừ trước khi Kết Anh, đi theo bên người nàng chỉ biết rước lấy người Thái tử chú ý, chỉ có cực khổ huynh rồi.”

    Trước đây Trịnh Quyền vẫn không thừa nhận thiên phú Chu Chu mạnh hơn mình, năm đó Chu Chu vẫn được Đan tộc bảo vệ tầng tầng lớp lớp, rất ít tiếp xúc với người khác, hắn cũng không hiểu rõ thực lực của Chu Chu, chẳng qua là cố chấp vì chuyện mình gặp phải mà không cam lòng oán hận.

    Song kể khi gặp lại từ hơn một năm trước, Chu Chu từ từ triển lộ ra năng lực ở phương diện luyện đan, thậm chí ngoài ý muốn phân liệt ra hỏa linh, hắn mới phải chán nản thừa nhận, mình quả thật không bằng nàng.

    Lại nghe Đan Nghê nhắc tới thành tựu Chu Chu vượt qua mọi người trong Đan tộc, tâm tình của hắn đã bình thản nhiều lắm.

    “Chỉ mong Chu Chu ngươi sớm ngày khôi phục, cho ta xem xem thực lực chân chính của ngươi đến tột cùng tới chỗ nào, có tốt đến như Đan Nghê khen ngợi......” Trịnh Quyền khẽ mỉm cười, tích tụ nhiều năm trong lòng lặng lẽ giải trừ.

    Phòng bên kia Chu Chu biết được Trịnh Quyền kiên trì muốn nàng tham gia hội Đoạn Tiên cốc, hết sức bất đắc dĩ bắt đầu thu thập hành lý, Bát diện kim tước bình đương nhiên là vô cùng quan trọng, còn có các loại bùa đại sư huynh đưa nàng, các loại trận kỳ trận bàn đơn giản Nhị sư huynh đưa, pháp bảo mà Tam sư tỷ luyện chế cho nàng, cùng với một lượng lớn linh thạch do Trịnh Quyền ra mặt thay nàng buôn bán đan dược có được, cũng không thể thiếu, tất cả đều bỏ trong dây lưng trữ vật Thạch Ánh Lục luyện chế cho nàng.

    Nàng xin Thạch Ánh Lục thay nàng nghiên cứu qua vòng tay đồng, vẫn không cách nào mở ra sử dụng, may là có dây lưng Thạch Ánh Lục đưa, nếu không nàng sẽ phải treo một chuỗi dài túi đựng đồ ở ngang hông, vừa nát kém cỏi lại khó coi, tên bại hoại Doãn Tử Chương từng giễu cợt nàng, nói đeo đầy túi không giống cô gái nông thôn nữa rồi mà giống như nữ khất cái.

    Tên độc miệng bại hoại!

    Tin tức nàng muốn tham gia hội Đoạn Tiên cốc truyền ra, chưởng môn phái Thánh Trí dẫn đầu tặng một bảo giáp hộ thân cho nàng, các trưởng lão khác cùng với các đệ tử giao hảo với nàng, cũng hoặc nhiều hoặc ít tặng chút ít đồ phòng thân cứu mạng tới.

    Chu Chu có thêm một khoản tiền phi nghĩa nho nhỏ, buồn bực giảm xuống, chẳng qua nếu như có thể, nàng thà không phát loại tài này, tiếp tục ở trên núi Ứng Bàng sống cuộc sống hạnh phúc tạm ổn của nàng.

    Mặc dù Chu Chu vô cùng vô cùng không mong đợi, nhưng thời gian hơn một tháng trôi qua rất nhanh, nháy mắt đã tới thời gian cử hành hội Đoạn Tiên cốc. Trưởng lão Kinh Lệ núi Muội Viễn cùng trưởng lão Tăng Phát Cố núi Cương Chủy cùng nhau dẫn Chu Chu và ba mươi đệ tử ngồi lên Xuyên Vân Điêu lên đường đi Đoạn Tiên cốc.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 91: Gặt hái hoa lệ
    Trên một con Xuyên Vân Điêu có thể ngồi được hai mươi người, đệ tử núi Ứng Bàng, núi Muội Viễn và núi Ngẫu Nguyên ngồi chung một chỗ. Kinh Cát Nhân cũng nằm trong số những đệ tử núi Muội Viễn đến tham dự hội nghị đệ tử, hắn đã đột phá Luyện Khí kỳ tầng tám, so với các đệ tử cùng lứa thì tu vi không tính là cao, nhưng được cho đi để mở mang kiến thức. Chu Chu nhìn thấy gương mặt quen thuộc, thấp thỏm trong lòng cũng giảm đi một chút.

    Một lớp đệ tử thân tín ở núi Ngẫu Nguyên đều đi theo Tô Kinh rời khỏi phái, cộng thêm Bảo Pháp Hổ tiếp quản núi này hơn nửa năm, đối với những đệ tử còn ở lại luôn ân uy tịnh thi (vừa ban ân huệ vừa uy nghiêm), hiện tại quan hệ cùng với tất cả các núi còn lại nhất là núi Ứng Bàng đã không còn giương cung bạt kiếm khẩn trương như dĩ vãng nữa, mà có thể ngồi cùng một chỗ cười cười nói nói có chút hòa hợp.

    Trên đường đi đến Sướng Tiên cốc, dẫn đầu đội là trưởng lão đứng đầu của núi Muội Viễn Kinh Lệ và Đề Thiền Thượng, Cơ U Cốc cùng dặn dò tỉ mỉ một phen những hạng mục công việc cần chú ý.

    Lần này không biết phái Phách Thiền đánh chủ ý gì, thế nhưng lấy ra bảo vật trấn phái “Thiên Tinh Như Ý” làm phần thưởng cho hội Sướng Tiên cốc, vật này vốn là tín vật của tổ sư sáng lập ra phái Thánh Trí tặng cho phái Phách Thiền, bởi vì có chút nguyên nhân không thể nói với ngoại nhân, chưởng môn Phù Ngọc vô cùng hy vọng có thể thu hồi lại vật này, cho nên mới thỉnh cầu Vưu Thiên Nhận phái ra bốn đệ tử của ông đi so tài.

    Trong phái Thánh Trí, đệ tử Trúc Cơ kỳ không ít, nhưng đệ tử ở độ tuổi dưới bảy mươi hơn nữa có chiến lực mạnh mẽ, bản lĩnh pháp bảo đứng đầu, thì phải kể đến mấy người Đề Thiền Thượng. Đạo sĩ đấu pháp quan trọng nhất là tu vi, nhưng thủ đoạn lúc đối địch cùng với “xuất thân” ít nhiều cũng là nhân tố quyết định.

    Ví dụ như ngày đó trong kỳ Đại Bỉ môn phái, nếu Chu Chu không tiếc dùng hết tất cả bùa mà Đề Thiền Thượng cho nàng đánh với một đối thủ, thì trong tất cả các đệ tử có tu vị Luyện Khí kỳ, chỉ cần không đụng tới người nào đặc biệt mạnh mẽ, thì cơ hồ có thể nói là thông sát toàn trường.

    Vưu Thiên Nhận đối với mấy đệ tử nhập thất này, kể từ khi chọn lựa đến dạy bảo, thì luôn tiêu hao hết tâm lực đấy, công pháp, đan dược, pháp bảo cơ hồ là mặc cho bọn hắn lấy dùng, trong phái Thánh Trí những đệ tử Trúc Cơ kỳ khác căn bản không thể nào bằng được.

    Sau khi Kinh Lệ cổ vũ bọn họ một phen, lại nói tiếp: “Đương nhiên, vạn nhất gặp gỡ nguy hiểm, cũng không cần quá mức cậy mạnh, khi cần thiết thì phải xé bùa thoát thân bảo vệ tánh mạng, giữ lại được núi xanh lo gì không có củi đốt.” Phải nói để bồi dưỡng mấy người này phái Thánh Trí đã phải tiêu hết tiền vốn đấy, bọn hắn là tương lai của phái Thánh Trí, so với Thiên Tinh Như Ý thì càng quan trọng hơn.

    Cơ U Cốc suy nghĩ một chút nói: “Phái Phách Thiền nguyện ý xuất ra Thiên Tinh Như Ý làm phần thưởng, nếu như bọn hắn không nắm chắc phần thắng thì chắc là có mục đích khác.”

    Kinh Lệ tán thưởng nhìn hắn nói: “Đúng vậy, chúng ta cũng phỏng đoán như thế, cho nên mới muốn các ngươi chú ý an toàn của bản thân. Đến Sướng Tiên cốc xem phái Phách Thiền chọn đệ tử tham gia như thế nào, thì đại khái sẽ biết rõ ý đồ của bọn họ thôi.”

    Nếu như phái Phách Thiền cũng giống như phái Thánh Trí, cử ra những đệ tử lợi hại mà bọn họ đắc ý nhất. Như vậy có nghĩa là bọn họ có đòn sát thủ để có thể giành được thắng lợi, nếu như phái đi vài đệ tử Luyện Khí kỳ vô vọng tấn thăng Trúc Cơ thì tám chín phần mười là có chuyện mờ ám bên trong!

    Đề Thiền Thượng khẽ nói: “Lũ tiểu nhân phái Phách Thiền kia mà tham gia, quang minh chính đại tỷ thí, đến bao nhiêu con thu thập bấy nhiêu.” Tại trước mặt Kinh Lệ, trưởng lão Kết Đan trẻ tuổi nhất của phái Thánh Trí, cho dù hắn tự cao tự đại đến đâu cũng không xưng là “Lão tử”.

    Kinh Lệ thấy trong lòng bọn họ đều hiểu rõ, lại đặc biệt quay đầu nói với Chu Chu: “Đồ vật phòng thân của ngươi không ít. Nhưng mà thân lại không có pháp lục, có phiền toái gì thì tranh thủ thời gian xé mở bùa rời khỏi Sướng Tiên cốc ngay, không cần cố kỵ cái gì, giữ được tính mạng là quan trọng nhất.”

    Kinh Lệ nói như vậy, rõ ràng là ám chỉ nàng không cần bận tâm thể diện của môn phái, lấy an toàn của bản thân làm trọng.

    Chu Chu cảm động dùng sức gật đầu, Kinh Lệ và nàng rất ít khi tiếp xúc với nhau, nhưng ông vẫn luôn có vẻ mặt ôn hoà với nàng, nàng biết rõ chuyện này có liên quan đến bản lĩnh luyện đan của nàng, nhưng người khác có thiện ý với mình mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, đều rất đáng giá để quý trọng đấy.

    Sướng Tiên cốc cách phái Thánh Trí không tính là quá xa, Xuyên Vân Điêu bay khoảng hơn một canh giờ là đến. Trên bãi đất trống bên ngoài cốc, phái Thống Chướng, phái Phách Thiền, phái Thượng Sư đều đã đến. Cũng giống phái Thánh Trí, mỗi phái đều có hai trưởng lão Kết Đan kỳ dẫn đội. Bọn họ cùng Kinh Lệ, Tăng Phát Cố quen biết đã lâu. Thấy bọn họ đã đến đều rối rít tiến lên chào đón.

    Sau một phen hàn huyên, Đặng trưởng lão của phái Thượng Sư cười hỏi: “Nghe nói lần này bốn vị đệ tử nhập thất của Vưu tổ sư đều đến tham gia, Đề Thiền Thượng và Cơ U Cốc lão phu đã từng gặp rồi, đều là anh tài khó gặp, không biết hai đệ tử khác đâu? Còn có đệ tử nhập thất của Trịnh trưởng lão, nghe nói cũng là một kỳ tài luyện đan hiếm thấy, mau mau dẫn tới để cho lão phu gặp!”

    Các trưởng lão của mấy phái còn lại cũng nhao nhao gật đầu, đi theo bọn họ lần này đều là những đệ tử tinh anh xuất sắc nhất, vừa rồi đã giới thiệu sơ qua với nhau, ngầm so sánh một phen, đang chờ phái Thánh Trí đến.

    Tăng Phát Cố và Kinh Lệ nhìn nhau mỉm cười, vẫy tay nói: “Thiền Thượng, U Cốc, mấy người sư huynh muội các ngươi và Chu Chu đều tới đây.”

    Đề Thiền Thượng cau mũi, ngẩng đầu ưỡn ngực nghênh ngang đi tới, phía sau lưng là ba người Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục và Doãn Tử Chương, Chu Chu ôm Tiểu Trư đi theo cuối cùng, vóc dáng nàng thấp bé, bị sư huynh sư tỷ phía trước che khuất hoàn toàn, căn bản không có người nào chú ý tới.

    Một nhóm năm người đi đến trước mặt, người ba phái còn lại chờ vây xem bọn hắn lập tức cảm thấy hai mắt tỏa sáng, Đề Thiền Thượng trưng ra khuôn mặt trẻ con bọn hắn đã nhìn quen không trách, Cơ U Cốc tao nhã tuấn tú phiêu dật cũng không tính là mới lạ, nhưng Thạch Ánh Lục và Doãn Tử Chương lần đầu tiên lộ diện lại khiến cho bọn họ kinh ngạc một phen.

    Khuôn mặt vốn nghiêm túc của Tằng Phát Cố từ trước đến nay cố nặn ra nụ cười khiêm tốn mang theo mấy phần dối trá, chỉa chỉa tay vào Thạch Ánh Lục nói: “Thiền Thượng và U Cốc thì không cần giới thiệu nữa, đây chính là tam đệ tử của tổ sư tệ phái, Thạch Ánh Lục Thạch sư muội, Hỏa Mộc Thổ tam linh căn, năm nay 29 tuổi, hai năm trước mới vừa tấn nhập Trúc Cơ, là tiểu cô nương chỉ biết vùi đầu tu luyện, vừa vặn lần này đi ra ngoài kiến thức một phen.”

    Thạch Ánh Lục vô cùng nhu thuận hành lễ với các vị tiền bối cao nhân ở đây, nàng vừa xuất hiện, mấy trưởng lão Kết Đan kỳ có tu vi cao thâm của ba phái cũng hoa mặt chóng mày, tim đập nhanh mấy nhịp, những đệ tử trẻ tuổi định lực kém hơn đi theo phía sau bọn họ thì cơ hồ muốn phun máu mũi tại chỗ.

    Mấy người Đặng trưởng lão âm thầm giật mình, tất nhiên thể chất của Thạch Ánh Lục có chút dị thường, nếu không cũng sẽ không có mị lực đáng sợ như thế, hơn nữa một nữ tử có tam linh căn vậy mà 27 tuổi đã tấn nhập Trúc Cơ, quả thực được xưng tụng là kỳ tài. Phong thuỷ của phái Thánh Trí cũng quá tốt đi, chuyện tốt gì cũng đều có thể chiếm được một phần!

    Không chờ bọn họ giật mình xong, Tằng Phát Cố tiếp tục chỉ vào Doãn Tử Chương nói: “Đây là Tứ đệ tử Doãn Tử Chương mà Vưu tổ sư mới thu nhận năm ngoái, Băng hệ đơn linh căn, năm nay vừa tròn hai mươi, mới tấn nhập Trúc Cơ hơn nửa năm mà thôi.”

    Mấy người Đặng trưởng lão nhất tề hít một hơi khí lạnh, chưa đến hai mươi tuổi đã Trúc Cơ, Băng hệ đơn linh căn! Trời ạ! Thiên tài như vậy tại sao lại để phái Thánh Trí chiếm được đây? Cái này còn có thiên lý sao?

    Mặt Doãn Tử Chương không biểu tình khom người hành lễ hậu bối với trưởng lão các phái, gió núi quét qua tay áo bồng bềnh như Thần Tiên, hay cho một mỹ thiếu niên tuyệt thế với nhan như ngọc, lạnh như băng, trong lòng mấy người Đặng trưởng lão vừa tán thưởng vừa đố kỵ, đứng tại cách đó không xa ba phái có mấy nữ đệ tử, mỗi người đều mở to hai mắt nhìn, hận không thể dính cả tròng mắt dính lên trên người hắn.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 92: Quá hoa lệ rồi...​
    Tuyệt đại đa số người tu tiên tuyệt đều tôn thờ cường giả vi tôn, tư chất của Tử Chương rất tốt, chưa tới hai mươi đã thành công tấn thăng Trúc Cơ, chỉ cần không lơ là tu luyện, việc Kết Đan trước trăm tuổi gần như là chuyện ván đã đóng thuyền.

    Tất cả nữ đệ tử trẻ tuổi trong ba đại môn phái đều nhìn Doãn Tử Chương bằng ánh mắt chứa vài phần hương vị kiều diễm mộng ảo. Từ trước đến nay, địa vị của nữ tu sĩ rất thấp, phần lớn nữ tu đều không được môn phái coi trọng, tìm một đạo lữ xuất sắc xem như là đã đi đường tắt thành công.

    Kỳ thật, trong phát Thánh Trí, nữ đệ tử có ý với Doãn Tử Chương không ít, nhưng hắn bận rộn tu luyện hiếm khi rời khỏi núi Ứng Bàng, ngẫu nhiên gặp thì luôn bày ra bộ dáng lãnh đạm như băng, chọc đến hắn thì mặc kệ là nam hay nữ tất cả đều bị hắn đánh bay, một chút tình cảm cũng không cho, đụng vào hắn như đụng vào cây đinh băng, mọi người đành phải cắt đứt ý niệm, không dám tùy tiện đi trêu chọc hắn.

    Doãn Tử Chương đối với những mị nhãn tung bay kia không hề có cảm giác, bái kiến trưởng lão mấy phái xong liền lẳng lặng đứng trở về chỗ cũ.

    Đặng trưởng lão vuốt râu mép, mang theo chút ghen tuông thở dài nói: “Đệ tử của Vưu tổ sư quả nhiên ai cũng xuất sắc, khiến chúng ta cực kỳ hâm mộ. Đối với vị trí đứng đầu đại hội lần này, xem ra là nhất định phải được rồi!”

    Dương trưởng lão của phái Phách Thiền bên cạnh xen vào nói: “Đệ tử của Vưu tổ sư đương nhiên đều là lương tài mỹ chất kinh tài tuyệt diễm, chắc hẳn đệ tử của Trịnh trưởng lão cũng là nhân trung long phượng.”

    Tăng Phát Cố và Kinh Lệ không hẹn mà cùng ho vội một tiếng, quả thực Chu Chu rất tốt, bất kỳ môn phái nào có thể thu nhận một đệ tử như vậy thì đều cảm thấy rất may mắn, nhưng mà… Ai.

    Kinh Lệ hắng giọng, quay đầu nhìn về phía sau đám người Doãn Tử Chương nói: “Chu Chu, mau tới bái kiến các vị tiền bối.”

    Mấy người sư huynh sư tỷ Đề Thiền Thượng đứng lui ra vài bước, Chu Chu ôm Tiểu Trư lên tiếng ra khỏi hàng.

    Phía trước, sáu trưởng lão cùng tất cả các đệ tử tinh anh phía sau bọn họ đều hóa đá… Nhất thời không cách nào thích ứng được sự chênh lệch cực lớn từ vũ mị tuyệt sắc, thiếu niên như ngọc đến nữ tử nông thôn quê mùa này.

    Trước mặt mọi người là một gương mặt thuần phác điển hình của một cô gái nông thôn. Sắc mặt vàng như nến, mắt to vô thần, lông mi thưa thớt cái mũi tẹt nhỏ, ném vào trong đống người tạp dịch hạ đẳng nhất định không nhận ra được tiểu nha đầu nảy, vậy mà nàng lại là đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền đại danh đỉnh đỉnh – Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh phong?!

    Nàng ôm cái gì vậy? Một con heo?!

    Phái Thánh Trí tìm cô gái nông thôn thô kệch như thế này ở đâu vậy!

    Ánh mắt Trịnh Quyền thật sự… rất đặc biệt!

    Đặng trưởng lão kiến thức rộng rãi người lại phúc hậu, khiếp sợ qua đi rất nhanh, đè nén sự khinh miệt không tự nhiên trong lòng xuống, hoà giải nói: “Trịnh trưởng lão nhiều năm chưa từng thu đồ đệ, tiểu cô nương có thể được hắn coi trọng, khẳng định là có chỗ hơn người. Không biết vị cao đồ của Trịnh trưởng lão có tu vi ra sao?”

    Nhìn Chu Chu chẳng những bộ dáng vừa xấu xí kém cỏi lại vừa mang dáng vẻ quê mùa, hơn nữa còn không nhìn ra nàng có chút tu vi gì, nhưng chắc chắn trong chuyện này có điều gì đó khác thường! Càng là thoạt nhìn bình thường, lại càng có thể là cao thủ chân chính!

    Kinh Lệ không kìm được lại hắng giọng nói: “Chu Chu và Doãn Tử Chương nhập môn cùng nhau. Năm nay mười lăm tuổi… chưa từng tu luyện.”

    Tất cả mọi người lại hóa đá lần nữa.

    Ánh mắt Dương trưởng lão đảo một vòng, không tin nói: “Kinh trưởng lão nói đùa, ta nghe đệ tử quý phái truyền ra, bản lĩnh luyện đan của sư điệt Chu Chu không kém a.”

    Kinh Lệ cười cười, hàm hồ nói: “Từ nhỏ thần hồn của Chu Chu mạnh hơn so với người bình thường một chút. Về phần luyện đan thì nàng dựa vào linh thú hỏa hệ hỗ trợ.” Đây là lời giải thích tiêu chuẩn của Trịnh Quyền, từ trên xuống dưới phái Thánh Trí cũng đã sớm tiếp nhận thuyết pháp này. Mặc dù biết ở trong đó khẳng định còn có bí mật, nhưng Trịnh Quyền không nói, bọn hắn cũng không tiện hỏi thăm.

    Trước khi đến đây Kinh Lệ và Tăng Phát Cố đã thương nghị qua với chưởng môn, muốn tận lực che giấu bản lĩnh của Chu Chu. Tránh cho người ba phái khác nghi kỵ, bọn hắn có một Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh phong đã đủ khiến người khác đỏ mắt rồi. Nếu lại thêm một thiếu nữ thiên tài có khả năng luyện ra nhiều đan dược đến mức cơ hồ có thể coi như cơm ăn, hơn nữa cho tới bây giờ chưa từng luyện ra đan dược phẩm chất bình thường, thì chỉ e sẽ kích thích bọn hắn liên thủ gây khó dễ phái Thánh Trí.

    “Linh thú?” Dương trưởng lão duỗi tay chỉ vào Tiểu Trư được Chu Chu ôm trong ngực, vui đùa nói: “Không phải là con heo này chứ?”

    Mặt Tăng Phát Cố không biểu tình nói: “Đúng vậy!”

    Hai vị trưởng lão của phái Thống Chướng vẫn luôn đứng ở bên xem không lên tiếng cũng không nhịn được rồi, lắc đầu nói: “Chẳng lẽ hôm nay Kinh trưởng lão và Tăng trưởng lão muốn lấy chúng ta ra vui đùa hay sao?”

    Kinh Lệ buông buông tay nói: “Quả thực như thế, sao chúng ta dám đem thầy trò Trịnh trưởng lão ra nói giỡn chứ?”

    Dương trưởng lão của phái Phách Thiền hé mắt nói: “Lão phu cũng có phần hứng thú với việc luyện đan, có thể để linh thú của sư điệt phun ra lửa cho chúng ta mở mang kiến thức một bữa không?”

    Kinh Lệ bất đắc dĩ, nhẹ gật đầu với Chu Chu, ra hiệu để nàng cho Tiểu Trư phóng hỏa.

    Chu Chu lay tỉnh Tiểu Trư đang ngủ say trong ngực mình, thấp giọng thương lượng với nó: “Ngươi phun lửa để cho mọi người xem được không, không cần quá mạnh.”

    Mắt Tiểu Trư vẫn còn mông lung do buồn ngủ, ủy khuất kêu “ư, ừ” hai tiếng, mở miệng ngáp một cái, phun ra một quả cầu lửa… thật sự rất nhỏ, chỉ to cỡ nắm tay.

    Gió núi phật qua, hỏa cầu bay bổng rơi trên mặt đất, phịch vài cái, tắt ngúm.

    Lửa này ngay cả đun nước nước cũng không nóng a!

    Sáu trưởng lão của tam đại môn phái đều dùng ánh mắt bất thiện nhìn qua, Kinh Lệ và Tăng Phát Cố đều bó tay rồi, chỉ phải cười khô khan hai tiếng làm lành nói: “Có lẽ là do hôm nay trạng thái không tốt lắm… Ồ, môn phái các vị có không ít gương mặt mới, không định giới thiệu một chút sao? Cũng tốt để cho đệ tử phái ta kết giao một phen, biết rõ thiên ngoại hữu thiên, người giỏi còn có người giỏi hơn.”

    Kỳ thật bọn hắn cũng chưa từng thấy qua Tiểu Trư phóng hỏa như thế nào, nhưng có thể luyện chế nhiều đan dược thượng phẩm như vậy, tất nhiên không phải quả cầu lửa yếu như thế này, Chu Chu không muốn lộ ra, hơn phân nửa là trước đó Trịnh Quyền đã yêu cầu nàng che giấu tài năng của mình, vừa vặn cũng hợp ý bọn hắn.

    Chu Chu rất vô tội, dưới tình huống không có mục tiêu, từ trước đến nay Tiểu Trư không thích phóng hỏa, hôm nay phun ra một quả cầu lửa như vậy, đã là rất nể tình rồi.

    Mọi người trong tam đại môn phái cảm thấy phái Thánh Trí đang giấu diếm cái gì, nhưng mà người ta khẳng định chắc chắn rằng cô gái nông thôn trước mặt là cao túc (đệ tử) của Trịnh Quyền, một con heo cũng có thể là linh thú hiệp trợ luyện đan, thì bọn hắn có biện pháp nào?

    Giao tình giữa phái Thượng Sư và phái Thánh Trí coi như không tệ, Đặng trưởng lão cố tình thay Kinh Lệ giải vây, chỉ vào mấy đệ tử tinh anh mà mình hộ tống đến đây để giới thiệu.

    Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương và Chu Chu đều là lần đầu tiên gặp những người này, đương nhiên cảm thấy rất mới lạ. Phải nói, người có linh căn thì tướng mạo sẽ không kém chút nào, thực tế những người có thể được sư trưởng coi trọng đều là đệ tử Trúc Cơ kỳ, trải qua tẩy tinh phạt tủy khi tấn nhập Trúc Cơ, cho dù tướng mạo dù bình thường cũng sẽ thêm vài phần khí chất thanh tú tuấn tú phiêu dật.

    Những tinh anh đệ tử này đều dưới 70 tuổi, phần lớn là từ nhỏ đã nhập môn tu luyện, nhìn qua thì dung mạo chỉ mang bộ dáng của người tầm mười, hai mươi tuổi, cho dù thoạt nhìn rất tang thương, nhưng cũng không vượt quá ba mươi, mỗi người đều tuấn mỹ bất phàm.

    Đệ tử tinh anh của phái Thượng Sư đều là nam, phái Thống Chướng và phái Phách Thiền chỉ có một nữ đệ tử, tuy không diêm dúa tao nhã bằng Thạch Ánh Lục, nhưng cũng là mỹ nhân khó gặp.

    Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương so với bọn họ vẫn cực kì xuất sắc, nhưng Chu Chu đứng trước mặt bọn họ, chênh lệch cực lớn thật sự không có cách nào cân bằng, rõ ràng là một con chim cút đụng vào một bầy chim công.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 93: Độc kế
    Phái Thánh Trí không ngừng có thiên tài, Phái Thống Chướng, Phái Thượng Sư cùng phái Phách Thiền có thể vang danh cùng Phái Thánh Trí, được liệt vào Tây Nam bốn phái, đương nhiên cũng có đệ tử tinh anh của mình, cơ hồ mỗi môn phái cũng có thể lựa ra đệ tử hai ba mươi tuổi đã thành công đạt đến Trúc Cơ, đúng là thiên tài, tư chất, đơn linh căn cũng không phải chỉ có mỗi Để Thiền Thượng và Doãn Tử Chương, tất nhiên ba phái khác cũng có như vậy, nhưng mà lần này lại không đến đây. Không ít đệ tử trẻ tuổi đi lên hành lễ ra mắt, ánh mắt hoặc sáng hoặc tối xoay chuyển nhìn về phía Thạch Ánh Lục, có mấy người thậm chí trắng trợn “vứt mị nhãn” với Thạch Ánh Lục.

    Thạch Ánh Lục thấy nhiều người như vậy, đã sớm tê liệt rồi, Cơ U Cốc vẫn thong dong bình tĩnh, trong lòng nghĩ cái gì không ai biết, Để Thiền Thượng hắc hắc cười lạnh, cũng không nói chuyện.

    Từ đầu tới cuối Doãn Tử Chương đều bày ra vẻ mặt không biểu cảm. Hai nữ đệ tử của phái Thống Chướng và Phách Thiền cố ý chú ý hắn mấy lần, một người mang theo mấy phần ngạo mạn xoi mói, người khác thì cũng có thái độ lạnh như băng, dường như muốn cùng Doãn Tử Chương so xem ai “khiến người cảm thấy lạnh lẽo” hơn.

    Sau khi xã giao đơn giản. Phái Phách Thiền tuyên bố quy tắc đại hội và phần thưởng, bọn họ lấy ra Thiên Tinh Như Ý, mấy phái khác cũng không thất lễ, lấy phần thưởng tương xứng riêng của mình ra.

    Trong đó Thống Chướng đưa ra một khối yêu tinh Ly Hỏa nguyên dương ngạc của yêu thú cấp bảy, nghe tên cũng biết, đây là một yêu thú hỏa hệ mười phần mười, cấp bậc cao như vậy, chắc chắn yêu hỏa ẩn chứa trong yêu tinh rất mãnh liệt.

    Tất cả mọi người thấy khối yêu tinh màu đỏ này, đều không hẹn mà cùng nhìn về phía phái Thánh Trí bên này, người cần khối yêu tinh này nhất chỉ sợ là chỉ có mỗi Trịnh Quyền, người cách Luyện Đan Sư thất phẩm chỉ có một bước ngắn!

    Ba người Kinh Lệ và Tăng Phát Cố, Cơ U Cốc không hẹn mà cùng âm thầm nhíu mày, hai kiện phần thưởng Thiên Tinh Như Ý và yêu tinh Ly Hỏa nguyên dương ngạc này giống như một khối bánh ngọt ngào, rõ ràng là hướng về phía phái Thánh Trí, trong chuyện này sợ rằng có âm mưu gì cũng không chừng, nhưng cho dù bọn hắn biết rõ đây là bẫy rập, dù rất khó khăn cũng phải chủ động nhảy xuống.

    Phần thưởng của Phái Thượng Sư chính là một hộp mười hạt giống cương tâm thụ ngàn năm, lúc luyện chế pháp bảo chỉ cần cho vào gần nửa viên, tính chất pháp bảo sánh ngang với huyền thiết, hơn nữa có thể vì chủ nhân pháp bảo trấn định tâm thần, không bị huyễn tượng huyền pháp ảnh hưởng.

    Quà tặng Phái Thánh Trí đưa ra là một khối Bí Ngân to cỡ chừng nắm đấm của hài đồng, Bí Ngân có phá pháp có thể phá cấm chế, chỉ cần nhỏ một ít vào pháp bảo phi kiếm trong khi luyện binh khí, pháp bảo sẽ trở nên vô cùng sắc bén, không chỉ gia tăng uy lực gấp mười lần, mà còn có thể cắt vỡ tất cả các pháp cấm, pháp bảo hộ thân bình thường căn bản vô lực ngăn cản.

    Đệ tử đạt được bài danh đệ nhất có thể lựa chọn một trong bốn kiện bảo vật này, tất cả ba vật còn lại sẽ thuộc về môn phái thắng cuộc. Bốn kiện trọng bảo phía trước không chỉ khiến tất cả những đệ tử có mặt ở đây tim đập rộn lên, kể cả tám trưởng lão Kết Đan kỳ cũng âm thầm nuốt nước miếng.

    Hai trưởng lão phái Phách Thiền âm thầm trao đổi một ánh mắt đắc ý, đứng dậy tuyên bố hội Đoạn Tiên cốc chính thức bắt đầu.

    Vì sợ yêu thú trong cốc chạy ra ngoài ảnh hưởng tới người vô tội. Nhiều năm qua Đoạn Tiên cốc vẫn dùng pháp trận đóng cửa ở trong, đệ tử muốn đi vào thì phải dựa vào truyền tống trận đặc biệt đưa vào.

    Tứ đại môn phái tổng cộng có một trăm hai mươi đệ tử, mỗi người được phát một tờ bùa xuất trận. Sau đó đồng thời đi vào trong truyền tống trận khổng lồ, căn cứ vào việc rút thăm mỗi phái sẽ chiếm cứ bốn phương vị Đông Tây Nam Bắc, chỉ đợi truyền tống trận khởi động, sẽ chia bọn họ ra đưa đến bốn phương tám hướng trong cốc. Phái Thánh Trí rút trúng phương Bắc, điểm dừng chân thứ nhất phải là góc phía Bắc của Đoạn Tiên cốc.

    Trưởng lão bốn phái tự thân làm phép, một mảnh ánh sáng màu xanh chói mắt xuất hiện, các đệ tử trong truyền tống trận toàn bộ biến mất, chỉ còn lại một khoảng trống rỗng chứa đựng trận đồ nham thạch phức tạp.

    Đám người Chu Chu đứng trong trận, chỉ cảm thấy thân thể chợt nhẹ, cảm giác không trọng lượng đánh tới. Quanh người phảng phất bị cuồng phong bao vây, mở mắt ra nhìn, thấy quanh mình là một mảnh đồng hoang băng tuyết trắng xóa. Nàng dùng một tay ôm Tiểu trư, một tay níu thật chặt tay áo Doãn Tử Chương, nhìn quanh đều là đồng môn phái Thánh Trí, tâm tình liền ổn định lại.

    Bên ngoài Đoạn Tiên cốc, lúc này trong doanh địa tạm thời bên cạnh truyền tống trận của phái Phách Thiền, hai trưởng lão dẫn đầu Dương Cố và Bùi Bản Khiển đang thấp giọng mật đàm.

    Dương Cố cau mày nói: “Ngươi nhìn tiểu cô nương nông thôn kia, thật sự là đệ tử của Trịnh Quyền?”

    Bùi Bản Khiển cười lạnh hai tiếng: “Bất kể là phải hay không phải, đều là có đi mà không có về đấy. Kế này của chưởng môn quả thực là tuyệt với, đến lúc đó phái Thánh Trí toàn quân bị diệt, sắc mặt lão quỷ Vưu Thiên Nhận kia nhất định rất đẹp mắt đi. Thiên tài thì như thế nào? Có thể sống đi từ đầu tới cuối cùng, mới có tư cách xưng thiên tài, nếu không kể cả là Băng Hệ đơn linh căn, cũng chỉ là ma quỷ mà thôi.”

    Dương Cố ha ha cười nói: “Đúng vậy, ta vốn cảm thấy vận khí của phái Thánh Trí những năm này không phải là tốt bình thường, nếu cứ tiếp tục phát triển như vậy, không đến trăm năm bọn họ sẽ trở thành đứng đầu bốn phái Tây Nam, đến lúc đó chúng ta còn có chỗ đứng sao? Nhưng mà nếu như tất cả bọn chúng đều chết trong Đoạn Tiên cốc, chỉ sợ Phái Thánh Trí sẽ không cho qua.”

    “Cũng không phải chỉ có mình người của phái bọn họ chết, trong cốc có một nhóm yêu thú đột nhiên tấn lên cấp năm, chúng ta không trở tay kịp....” Bùi Bản Khiển hắc hắc cười gian nói: “Hơn nữa bọn họ đều có bùa xuất trận trong tay, nhưng lại tham công liều lĩnh, cho nên toàn quân bị diệt, chẳng lẽ có thể trách trên đầu chúng ta?”

    Bùa bọn họ phát hôm nay đã bị động tay động chân, năm người Đề Thiền Thượng đệ tử của núi Ứng Bàng phái Thánh Trí được phát những lá bùa hết sức đặc biệt, là do tổ sư Nguyên Anh của phái Phách Thiền, tinh thông bùa thuật đặc chế, trong vòng mười ngày, đạo sĩ Kết Đan Kỳ trở xuống đều không thể xé rách, mười ngày sau mới có thể khôi phục bình thường.

    Đến lúc đó pháp trận sẽ tự động đưa tất cả các đệ tử trong Đoạn Tiên cốc không kể chết sống ra ngoài trận, cho dù phái Thánh Trí có kiểm tra như thế nào, cũng tra không ra đầu mối, chết không đối chứng thì chỉ có thể im lặng ngậm bồ hòn.

    Một lần hao tổn hết năm đệ tử đứng đầu tại cửa thứ nhất, cho dù phái Thánh Trí có Trịnh Quyền cũng không đủ sức làm gì.

    Dương Cố và Bùi Bản Khiển nhìn nhau cười to, phảng phất đã thấy Kinh Lệ, Tăng Phát Cố thậm chí là tại phía xa, ở núi Thánh Trí sắc mặt của Phù Ngọc và Vưu Thiên Nhận đã trở nên xám ngắt.

    Vì phái Thánh Trí phát tất cả đệ tử tinh anh đứng đầu ra, bọn họ bỏ ra rất nhiều tâm huyết, hội Đoạn Tiên cốc lần này nhất định không được thất bại.

    Dương Cố cười một trận, sắc mặt từ từ trầm xuống nói: “Ngươi thấy có phải phái Thống Chướng đã nhìn ra đầu mối gì hay không? Khối yêu tinh Ly Hỏa nguyên dương ngạc kia là trùng hợp hay là......”

    Bùi Bản Khiển hừ nói: “Nhìn ra thì như thế nào, bọn họ rõ ràng là có lòng phối hợp, chỉ sợ bọn họ còn muốn đối phó với phái Thánh Trí hơn chúng ta, cũng chỉ có những phế vật của phái Thượng Sư kia mới một lòng cho rằng nịnh bợ phái Thánh Trí thì mọi sự sẽ đại cát.”

    “Làm ra chuyện lúc trước kia.. ta thủy chung có chút không yên lòng.” Dương Cố trùng hợp chính là một trong những đầu lĩnh đi chặn giết đội ngũ vận chuyển đan dược của phái Thống Chướng từ xưởng.

    Bùi Bản Khiển kéo kéo khóe miệng nói: “Chuyến kia đã làm rất gọn gàng, nếu như người phái Thống Chướng nhìn ra đầu mối, sẽ không nhịn đến bây giờ, ngươi cũng đừng có tật giật mình, làm khí thế nhà mình yếu đi, ngược lại dễ dàng để cho bọn họ nhìn ra điều không ổn.”

    Dương Cố bị một câu “Có tật giật mình” khiến nét mặt già nua đỏ lên, trong lòng thầm mắng: không phải là ngươi sai sử lão phu làm cướp sao? Nhưng Bùi Bản Khiển là tộc đệ của chưởng môn Bùi Tư, Bùi gia ở phái Phách Thiền có thế lực thật lớn, Dương Cố cũng chỉ có thể nhịn mà thôi.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 94: Huấn luyện đánh quái
    Bốn phía Đoạn Tiên cốc chia ra có bốn khí hậu khắc nghiệt, chỗ đám người Phái Thánh Trí đến là phía Bắc, đương nhiên trời đông giá rét băng đóng ngàn dặm, tuyết rơi vạn dặm. Mấy người Để Thiền Thượng là tu sĩ Trúc Cơ kỳ sớm đã không sợ lạnh, băng tuyết nho nhỏ này không ảnh hưởng đến bọn họ nhiều lắm, nhưng với Kinh Cát Nhân và các tu sĩ Luyện Khí kỳ khác thì tương đối thống khổ, phải vừa đi vừa vận công chống hàn.

    Để Thiền Thượng liếc mắt nhìn Doãn Tử Chương càng lạnh càng có tinh thần, hừ nói: “Nhờ có đôi tay tốt của Lão Tử rút thăm, phương Đông mộc, phương Nam hỏa, phương Tây kim, phương Bắc thủy, phía Bắc của Đoạn Tiên cốc này vừa vặn thuộc tính thủy, tiện nghi cho Băng Hệ đơn linh căn ngươi rồi!”

    Cơ U Cốc khẽ cười một tiếng nói: “Đại sư huynh, huynh cũng là Thủy Hệ đơn linh căn mà, chẳng lẽ huynh phải chịu thiệt sao?”

    “Đó là lão tử có vận may tốt!”

    Đối với chuyện bọn họ cãi nhau Thạch Ánh Lục đã sớm nhìn quen không cảm thấy quái lạ rồi, nàng hơi bận tâm đi tới bên cạnh Chu Chu hỏi: “Muội có lạnh không? Tỷ đưa hỏa tằm y cho muội mượn mặc vào nhé?”

    Chu Chu lắc đầu nói: “Vẫn tốt a, muội không cảm thấy lạnh.”

    Để Thiền Thượng nghiêng đầu nhìn nàng, phát hiện sắc mặt nàng như thường, không giống như những đệ tử Luyện Khí kỳ khác từ lúc vừa vào cốc đã phát run, không khỏi kỳ quái nói: “Vì sao muội không có pháp lực mà lại không cảm thấy lạnh?”

    Doãn Tử Chương đưa tay cầm tay Chu Chu một lát, ấm áp mềm mại không có gì khác thường, lại nhìn vẻ mặt ngây ngốc của nàng, khẽ chớp chớp mắt, cố ý nói tránh đi: “Thời gian có hạn, chúng ta vẫn nên tính săn yêu thú thế nào trước đi.”

    Để Thiền Thượng vốn cẩu thả, lập tức bỏ qua hoài nghi, thương lượng với Cơ U Cốc. Khí trời quá lạnh, nhưng nếu yêu thú qua lại ít một chút thì cũng là vấn đề phiền toái.

    Trong lòng Cơ U Cốc sớm có dự tính trước, lập tức từ chọn lựa ra hai mươi người có pháp lực yếu kém trong tất cả đệ tử của phái Thánh Trí, tạo thành một trận “lưỡng nghi sát sinh”, lại chọn một chỗ địa thế tương đối bằng phẳng hơn nữa bốn phương trống trải thông suốt để bọn họ bày trận ở hiện trường.

    Đặt vào trong trận một cái bình huyết thú lớn đã được luyện chế qua, sau khi mở miệng bình lập tức mùi tanh ngất trời, loại mùi máu tanh này có lực hấp dẫn cực lớn với các yêu thú hung tàn trong Đoạn Tiên cốc, chỉ trong chốc lát đã đưa tới vài yêu thú cấp hai ở phụ cận.

    Hai mươi đệ tử thông qua pháp trận hợp lực, không tới hai lần hít thở đã giết hết mấy yêu thú cấp hai trong trận, thao luyện như thế mấy lần, hai mươi người phối hợp ngày càng thuần thục. Kể cả yêu thú cấp ba xông tới cũng chỉ trong chốc lát đã bị khống chế.

    Cơ U Cốc nhìn cực kì hài lòng, gật đầu nói: “Các sư đệ chia làm hai nhóm thay phiên nhau nghỉ ngơi, một tổ mười người đấu với yêu thú cấp ba cũng có thể trực tiếp tiêu diệt, lỡ như đụng phải yêu thú cấp bốn thì tốt nhất nên bày trận hai mươi người giống như vừa rồi. Nếu gặp phải hai con hoặc nhiều yêu thú cấp bốn hơn, thì nhất định không được ham chiến, lập tức rút lui! Những yêu tinh hoặc thi thể yêu thú đoạt được, sau khi trở lại môn phái các đệ có thể chia đều.”

    Sắc mặt của chúng đệ tử tràn đầy vui mừng, cùng kêu lên đáp ứng, trên căn bản bọn họ đều là Luyện Khí kỳ, phần lớn tu vi ở tầng tám hoặc tầng chín. Vốn là không thể nào lấy được danh hiệu vô địch cá nhân ở đại hội, tới đây chỉ để có thêm kiến thức, gia tăng kinh nghiệm thực chiến mà thôi. Một người xông loạn chung quanh rất dễ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, tác chiến theo đoàn thể như vậy vừa an toàn, thu hoạch cũng nhiều, chiến lợi phẩm chia đều coi như công bằng, hơn phân nửa có thể được thêm một khoản tiền tài nhỏ, mọi người dĩ nhiên rất cao hứng.

    Bọn họ tận mắt thấy, dựa vào mọi người hợp lực, yêu thú cấp hai thường ngày làm cho bọn họ da đầu tê dại cũng có thể bị tiêu diệt trong nháy mắt, mà lời nói của Cơ U Cốc cũng rất chuẩn xác, thực lực tương đương với tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, như vậy đối phó với yêu thú cấp bốn cũng không thành vấn đề, còn do dự cái gì?

    Thường ngày bọn họ nhìn thấy yêu thú cấp ba, cấp bốn từ xa xa cũng chỉ biết quay đầu chạy trốn thật nhanh. Nếu lúc này có thể giết nhiều hơn mấy con, vậy thì quá sảng khoái!

    Dàn xếp tốt hai mươi người này, còn dư lại mười người ngoại trừ Chu Chu, cũng là tu sĩ Trúc Cơ kỳ, Cơ U Cốc buông tay nói: “Mọi người muốn lập thành tổ đội, hoặc một mình hành động đều được, chú ý an toàn. Ở trong cốc thì không sử dụng được truyền âm phù, một khi tách ra thì hoàn toàn phải dựa vào mình. Ta và Ánh Lục một tổ.”

    “Ta cũng muốn cùng tiểu Tam một tổ!” Để Thiền Thượng trợn mắt nói.

    “Đại sư huynh, huynh cùng tiểu Tứ và tiểu sư muội một tổ đi, tiểu sư muội không có pháp lực, chỉ dựa vào một mình tiểu Tứ chỉ sợ sẽ có chút ít phiền toái.” Cơ U Cốc nói hợp tình hợp lý, hắn tuyệt sẽ không cho phép nhiều người chen vào giữa hắn và Ánh Lục.

    Doãn Tử Chương lại không chịu phối hợp, nhướng mày nói: “Không cần!” Nói xong kéo Chu Chu rời đi trước, không để ý tới bọn họ chó cắn chó. Bí mật trên người Chu Chu quá nhiều, khiến người khác phát hiện ra thì thật không ổn.

    Năm tu sĩ Trúc Cơ kỳ khác liếc mắt nhìn nhau cười khổ, chia làm hai tổ rồi tự mình rời đi.

    Trong lòng Doãn Tử Chương vẫn nhớ tới những lời Trịnh Quyền từng nói, ý tứ trong đó tựa hồ là xác định việc Chu Chu tu luyện sẽ không có vấn đề gì, điều kiện tiên quyết là rèn luyện tâm tình, kiên định đạo tâm.

    Hắn ở chung với Chu Chu đã hơn hai năm, sớm có cảm giác về đủ chỗ quái dị trên người nàng, liên hệ với những lời Trịnh Quyền nói đó…, hắn to gan phỏng đoán —rất có thể tu vi của Chu Chu còn trên cả hắn thậm chí là cả Trịnh Quyền, chỉ vì có chút nguyên nhân nên biến thành bộ dáng hiện tại này, có lẽ vấn đề nằm ở tâm cảnh, đạo tâm theo lời Trịnh Quyền.

    Hắn không rõ cảm giác trong lòng, nhưng hắn hi vọng Chu Chu có thể tốt lên. Trịnh Quyền chưa bao giờ nói tới quá khứ của Chu Chu, nhưng càng như vậy càng nói lên Chu Chu vẫn còn đang gặp nguy hiểm, nếu không Trịnh Quyền sẽ không giữ kín bưng như thế.

    Thực lực của hắn bây giờ không đủ để bảo vệ Chu Chu, cho nên hắn cũng không truy vấn Trịnh Quyền, hắn muốn sớm tăng lên tu vi của mình. Dù vậy, nếu như Chu Chu có thể có năng lực tự vệ mạnh hơn, hắn cũng sẽ yên tâm. Dù sao hắn cũng không thể thời thời khắc khắc ở bên cạnh nàng.

    Chu Chu không biết suy nghĩ của hắn, chỉ cẩn thận níu lấy tay áo của hắn, đi theo bên cạnh hắn.

    “Muội tập trung tinh thần cảm giác xem ở gần đây có dấu vết yêu thú qua lại không.” Doãn Tử Chương phân phó nói, ở nơi thực vật sum xuê, cảm giác của Chu Chu nhạy bén hơn so với các tu sĩ khác, mặc dù băng tuyết ngập trời, nhưng cũng có không ít thực vật sinh trưởng thích ứng với khí hậu ở nơi này.

    Chu Chu chỉ chỉ vào chóp mũi của mình, cảm thấy rất kỳ quái, ở bên cạnh Doãn Tử Chương, đánh quái thú, hay những tên trứng thối gì gì đó, cho tới bây giờ đều do một mình hắn hoàn thành, sao hôm nay bỗng nhiên nghĩ đến nàng?

    “Đồ con lợn! Nhanh lên! Lề mề ở đó làm gì?” Doãn Tử Chương không nhịn được nói.

    Chu Chu rụt cổ, nghe lời tĩnh tâm cảm ứng hơi thở của thực vật chung quanh, bỗng nhiên...

    “Bên kia!” Chu Chu chỉ vào một lùm cây bị băng tuyết bao trùm ba cách bốn trượng phía trước, cao chừng cỡ nửa người.

    Doãn Tử Chương bắn nhanh ra một quả băng trùy.

    Một con đại xà toàn thân tuyết trắng đường kính chừng cái chén ăn cơm, trên đầu có một cái sừng máu xám bạc bay lên từ đống thực vật không biết tên kia, né qua băng trùy, xoay thân rắn mở miệng rộng đánh về phía họ.

    Giữa miệng rắn lộ ra hai răng nanh dài nhỏ màu xanh lam, chỉ sợ bị dính vào một chút cũng sẽ lập tức trúng độc ngã xuống.

    Doãn Tử Chương đứng thẳng bất động, nói với Chu Chu: “Dùng bùa đánh nó!”

    Chu Chu ngẩn ngơ, theo trực giác nghe lời ném ra hai lá bùa, sau đó mới đột nhiên nghĩ đến, đánh quái thú gì đấy không phải đều do đại ác nhân làm sao?
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 95: Dục tốc bất đạt
    Không đợi Chu Chu hiểu rõ hành vi quái dị của Doãn Tử Chương hôm nay, bạch xà đã tránh thoát hai lá bùa, tiếp tục xông về phía trước công kích, Chu Chu sợ hãi hét lên một tiếng, không dám tiếc rẻ, rút từ trong ngực ra một lượng bùa lớn quăng về phía bạch xà, quay đầu trốn sau lưng Doãn Tử Chương.

    Bùa đầy trời, bạch xà muốn tránh cũng không có chỗ trốn, Chu Chu cảm giác được có hai tờ chạm đến thân rắn, vội vàng niệm một tiếng “nổ” trong lòng, đại xà ngay lập tức bị nổ tung thành vài đoạn, thịt máu văng tung tóe.

    Chu Chu núp ở phía sau Doãn Tử Chương cũng không đến mức bị ảnh hưởng, Doãn Tử Chương khẽ niệm, trước người hình thành một lá chắn bằng băng, chắn hết huyết nhục văng đến, xoay người lại xách lỗ tai Chu Chu mắng: “Trốn trốn trốn! Ta không có ở đây thì muội phải làm sao? Một con bạch xà cấp hai mà đã dùng nhiều bùa như vậy, nhiều thêm mấy con nữa thì làm sao bây giờ? Con heo ngốc!”

    “Nhưng rõ ràng có huynh ở đây mà!” Chu Chu cực kì ủy khuất, cố gắng cứu giúp lỗ tai đáng thương của mình, cứ bị đại ác nhân kéo như vậy, một ngày nào đó sẽ bị kéo thành lỗ tai con lừa mất.

    Doãn Tử Chương nhìn bộ dạng vô dụng kia của nàng, không tức giận nổi nữa, muốn nàng giống như những tu sĩ khác, cùng trời đất đấu tranh, đột phá sinh tử, kiên định đạo tâm, thật là mười hai vạn phần gánh nặng đường xa.

    “Đi thu hồi những lá bùa không dùng lại.” Để đại sư huynh biết Chu Chu lãng phí bùa của hắn như vậy, khẳng định giơ chân chửi má nó.

    “Nhưng con xà kia, thật buồn nôn...” Chu Chu ngửi thấy mùi máu tươi nồng đậm đã muốn nôn rồi, trong đầu thứ gì đó đáng sợ giống như bị hấp dẫn, đang rục rịch ngóc đầu dậy. Mới vừa rồi Cơ U Cốc lấy ra một ít bình thú huyết được luyện chế cô đặc, nàng cũng đã có cảm giác này, đại xà trước mắt là nàng đích thân giết, cảm giác kia càng thêm mãnh liệt rõ ràng.

    Doãn Tử Chương thấy sắc mặt nàng trắng bệch, bộ dạng lảo đảo muốn ngã, cũng không đành lòng. Thôi! Không thể nóng vội.

    Hừ một tiếng, Doãn Tử Chương xoay người lại, nhẹ nhàng đưa một tay ra, bùa đang tán lạc bị một cơn gió mạnh cuồn cuộn thổi lên, rất nhanh tụ thành một đống rơi xuống trên tay hắn, hắn sử dụng thuật tinh lọc, tẩy sạch máu dính trên bùa, sau đó nhét vào tay Chu Chu.

    Chu Chu nhìn lần lượt từng cái bùa sạch sẽ, mới miễn cưỡng nhận lấy sửa sang lại rồi cho vào trong ngực. Gió bên tai khẽ nhúc nhích, Tiểu Trư trên đầu vai bị Doãn Tử Chương ôm đi, Tiểu Trư bị dọa sợ, kêu to “ứ ứ”.

    “Câm miệng! Thiêu sạch con xà kia!” Doãn Tử Chương đen mặt quát lên.

    Tiểu Trư đối mặt với Doãn Tử Chương thì nhu thuận hơn nhiều so với Chu Chu, càng không chút dị nghị nào trước sự sai bảo của hắn, miệng há ra, phun một đoàn lửa màu đỏ tím về phía xác rắn, trong nháy mắt thiêu sạch sẽ đến ngay cả tro cũng không thừa, rồi vội vàng quay đầu về phía Doãn Tử Chương lộ ra vẻ mặt lấy lòng nịnh hót.

    Chu Chu nhìn thấy thì lòng cực kì chua, mới vừa rồi ở ngoài cốc nàng bảo Tiểu Trư phóng hỏa. Kết quả nó chỉ phun ra một hỏa cầu nhỏ có lệ cho nàng, hiện tại Doãn Tử Chương kêu nó phóng hỏa. Nó chẳng những làm còn làm hết sức, rốt cuộc nó là heo của ai đây!

    Dĩ nhiên lần này là có mục đích, nhưng thái độ không tránh khỏi chênh lệch nhiều quá đi.

    Bình thường Doãn Tử Chương bận rộn luyện công, tính tình Chu Chu lại qua loa cho xong chuyện, cực ít đi chú ý chủng loại, đặc tính yêu thú, cho nên không biết con bạch xà này có lai lịch gì, chỉ nghĩ giá trị của yêu thú cấp hai cũng có hạn, Chu Chu lại sợ đến như vậy nên dứt khoát đốt sạch, đợi đốt thành tro mới bỗng nhiên nhớ ra phải lưu lại chứng cứ chứng minh bọn họ giết một con yêu thú. Cái này liên quan đến thành tích cả phái Thánh Trí trong hội Đoạn Tiên Cốc.

    Nhưng nói gì cũng đã muộn, Doãn Tử Chương nhớ tới chuyện này nhất thời hối hận không thôi, cố tình động tác của Tiểu Trư quá nhanh. Hắn lại không hạ mình thừa nhận sai lầm được, đành nhét Tiểu Trư vào trong ngực Chu Chu. Làm tiểu pháp thuật thổi bay tro cốt của bạch xà đi, hi vọng tìm được chút gì, kết quả lại phát hiện hai răng nanh của bạch xà vẫn còn, hơn nữa do bị Tiểu Trư phóng hỏa đốt cháy, nên màu trắng trong suốt, mặt ngoài phát ra ánh sáng màu lam.

    Tiểu Trư phun lửa có thể đốt tu sĩ Trúc Cơ kỳ thành tro trong nháy mắt, rõ ràng bạch xà mới chỉ cấp hai, răng độc lại có thể chống lại ngọn lửa mãnh liệt như vậy, chắc hẳn không phải là loại xà bình thường, hơn nữa có một đôi răng độc này, đi ra ngoài cũng có chứng cớ chứng minh bọn họ đã giết chết con bạch xà kia rồi.

    Trong lòng Doãn Tử Chương vui mừng, lấy từ trong nhẫn trữ vật ra một hộp ngọc nhỏ, cẩn thận cất đôi răng chứa nọc độc vào.

    Chu Chu chỉ chỗ phát hiện ra bạch xà nói: “Nơi đó thật giống như là có cái gì...Ừ, là linh dược!”

    Doãn Tử Chương rất tin tưởng cảm giác của nàng, lập tức kéo nàng vòng qua cái cây không biết tên, quả nhiên thấy trên mặt tuyết phía sau có một gốc cỏ non màu lam cỡ bằng bàn tay, trừ màu sắc quỷ dị, nhìn qua mười phần giống hành tây.

    “Là tuyết xà thảo!” Hiểu biết của Chu Chu về linh dược linh thảo tuyệt đối là cấp đại sư, nhận ra lai lịch của “gốc hành” này, nên cũng biết được lai lịch của bạch xà kia.

    “Vừa rồi hẳn là Ngân Giác Tuyết Xà! Chỉ cần nơi có tuyết xà thảo, nhất định sẽ có Ngân Giác Tuyết Xà thủ hộ, loại xà này tương truyền có chứa ít huyết mạch Thần Long thượng cổ, đôi răng nanh có thể dùng để luyện chế pháp bảo ẩn chứa kịch độc.” Chu Chu lấy xẻng ra đào thuốc, rất cẩn thận đào lên cả gốc tuyết xà thảo, bỏ vào trong hộp thuốc đã chuẩn bị trước.

    Cái hộp thuốc này là Thạch Ánh Lục luyện chế cho nàng, thoạt nhìn chỉ có một thước vuông (0,33m), nhưng thực tế có thể chứa ít nhất hơn một trăm gốc linh dược, hơn nữa có thể bảo tồn linh khí của chúng một tháng, để Chu Chu nhổ cả gốc linh dược mà nàng coi trọng mang về trồng trên núi Ứng Bàng.

    Chu Chu thu thập xong rất nhanh, cất công cụ vào đai lưng trữ vật, vỗ vỗ tay để bùn đất rớt xuống tuyết, đứng lên nói: “Kỳ quái, xem năm gốc tuyết xà thảo này thì ít nhất là linh dược cấp bốn, làm sao chỉ có một con Ngân Giác Tuyết Xà cấp hai canh giữ đây?”

    Vừa dứt lời, cách đó không xa truyền đến tiếng gầm, Chu Chu và Doãn Tử Chương không hẹn mà toàn thân cùng chấn động, Chu Chu trực tiếp vọt về phía sau Doãn Tử Chương.

    Bên cạnh linh dược cấp bốn quả thật không chỉ có một con yêu xà cấp hai coi chừng, người thủ hộ chân chính trở lại, hơn nữa còn là hai con!

    Tiếng gầm kia, rõ ràng chính là kia hai con Ngân Giác Tuyết Xà cấp bốn phát ra! Mới vừa rồi bọn hắn ngẫu nhiên chiếm được tiện nghi lúc “Đại nhân” người ta không ở nhà.

    Chạy là vô dụng, trên người bọn họ có mùi của Ngân Giác Tuyết Xà và Tuyết Xà Thảo, loại mùi này với pháp lực của bọn họ rất khó có thể thanh trừ trong chốc lát, nếu như không giải quyết hai đại phiền toái này, bọn họ sẽ bị đuổi theo. Trên đường chạy trốn đụng tới những yêu thú khác, vậy thì thật là muốn chết rồi.

    Phụ cận nơi này nhất định không có nhiều yêu thú, phải sớm giải quyết hai con Ngân Giác Tuyết Xà cấp bốn ở chỗ này!

    Doãn Tử Chương cau mày nói: “Muội thả ra bát diện kim tước bình mới có thể ngăn cản bọn chúng, không được để Tiểu Trư phóng hỏa đốt.”

    Yêu thú cấp một, cấp hai có thể để cho Chu Chu luyện gan, luyện phản ứng thực chiến, nhưng yêu thú cấp bốn cũng không phải chuyện đùa, tương đương với tu vi của tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, Doãn Tử Chương thầm nghĩ đối phó một con không thành vấn đề, nếu đối phó hai con vẫn quá miễn cưỡng. Cho nên Chu Chu chỉ cần ở bên cạnh bảo vệ tốt mình là được.

    Chu Chu cũng hiểu chuyện này rất khẩn cấp, nói nhỏ một câu “cẩn thận” rồi lập tức lui sang một bên thả ra bát diện kim tước bình, cẩn thận đợi chờ đại chiến đến.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 96: Càng độc càng bổ
    Thật ra nếu để Tiểu Trư phóng hỏa, hơn phân nửa cũng có thể giải quyết hai con đại xà này, nhưng Doãn Tử Chương muốn dùng thực chiến để tăng tu vi của mình lên, nếu để cho Tiểu Trư làm thay thì ý nghĩa của hành trình đến Đoạn Tiên cốc lần này sẽ giảm đi rất nhiều.

    Nhưng mà đề phòng bất trắc, Chu Chu vẫn ôm chặt Tiểu Trư, dự định nếu nhìn thấy tình hình không đúng, lập tức để để Tiểu Trư thiêu xà!

    Đã có ý định như vậy, tâm tình khẩn trương của Chu Chu buông lỏng hơn phân nửa, mà hai con đại xà hùng hổ đuổi giết đến trước mặt. So với bạch xà mới giết lúc trước, thân hình hai con đại xà này cũng không lớn hơn bao nhiêu, nhưng uy áp trên người chúng phát ra căn bản không giống nhau.

    Xa xa hai con xà chỉ thấy Doãn Tử Chương cùng với một bình phong có kim quang lấp lánh, nhưng không thấy hài tử của chúng, nhưng trong gió tồn tại mùi máu tanh đã đủ để chúng nó biết, cốt nhục của mình nhất định đã gặp bất trắc.

    Con rắn cái cơ hồ điên cuồng tại chỗ, ngửa mặt lên trời gào thét một tiếng, đong đưa đuôi rắn quét về phía Doãn Tử Chương, đuôi rắn mang theo kình phong và mùi ngai ngái nồng đậm, lân phiến dưới thân rắn trắng xóa tựa hồ rỉ ra một chút chất nhầy màu xanh lam trong suốt — con rắn này vậy mà đã tu luyện tới mức rải nọc độc toàn thân để công kích mục tiêu đối địch!

    Doãn Tử Chương không dám đối đầu với đuôi rắn, lắc mình tránh ra, mãnh liệt bắn mấy chục băng châm.

    Rắn cái căn bản không tránh không né, ngược lại đón đầu băng châm tiến tới gần lần nữa, mở cái miệng rộng ra phun một làn khói độc màu lam tới hắn. Băng châm nhìn như đâm vào trên người nó nhưng bởi vì những thứ chất nhầy kia mà bị trượt qua một bên, thậm chí không lưu lại một chút trầy xước nào trên thân rắn.

    Doãn Tử Chương vừa tránh thoát khói độc, vừa từ trong lòng ngực móc ra một viên tị độc đan ăn vào.

    Ngân Giác Tuyết Xà phun ra khói độc còn đáng sợ hơn so với trong tưởng tượng của hắn, hắn cũng không tiếp xúc chính diện, chỉ ngửi thấy mùi kia đã cảm thấy có chút đau đầu chóng mặt. Nhưng trong mê muội lại có một loại cảm giác mát lạnh đặc biệt.

    Đúng rồi! thuộc tính Ngân Giác Tuyết Xà vô cùng âm hàn, lại là cuộc sống hàng năm ở trong băng thiên tuyết địa này, trong Đoạn Tiên cốc linh khí dư thừa, bọn họ quanh năm suốt tháng canh giữ bên cạnh Tuyết Xà thảo, không biết hấp thu bao nhiêu linh dược được tinh lọc thông qua linh khí băng hàn, chúng phun ra khói độc chẳng những chứa nọc độc của bản thân chúng, mà còn có một lượng linh khí nữa, mà đối với Băng hệ đơn linh căn lại chuyên chú tu luyện Băng Hệ công pháp, khói độc vừa là kịch độc vừa là đồ đại bổ!

    Thu nạp những chất độc này vô cùng nguy hiểm. Nhưng có thể trợ giúp hắn tăng tu vi trong khoảng một thời gian ngắn.... Doãn Tử Chương vùng vẫy người một cái, trong ngực có một số lượng lớn Tị độc đan tam phẩm thượng đẳng do Chu Chu luyện chế, mặc dù hắn luôn mắng Chu Chu là heo ngốc, nhưng đối với tài hoa ở phương diện luyện đan của nàng thì luôn tuyệt đối tin tưởng.

    Đan dược tam phẩm thượng đẳng, dược lực có thể bằng đan dược tứ phẩm. Muốn giải trừ độc của yêu thú cấp bốn này, hẳn là có thể, chỉ cần mình chú ý tốt một lần không hút vào quá nhiều khói độc là được. Trong chớp mắt, Doãn Tử Chương đã hạ quyết định, tính toán mạo hiểm đọ sức!

    Xem khói độc của hai con Ngân Giác Tuyết Xà này hơn, hay là tị độc đan của hắn hơn!

    Rắn cái đánh về phía Doãn Tử Chương, ngay sau đó rắn đực cũng chạy tới. Thấy Doãn Tử Chương tránh thoát khói độc của rắn cái, nó vội vàng đuổi theo phun ra tiếp một làn khói độc nữa.

    Doãn Tử Chương ỷ vào việc mình mới vừa dùng tị độc đan, lần này không tránh không né, một tay ném ra bốn mươi chín mảnh đinh băng phách phong hồn, một tay kết ấn, một khối băng khổng lồ đường kính chừng hai thước bắn ra đánh về phía đuôi rắn cái.

    Hiện tại hắn đã là tu sĩ Trúc Cơ kỳ, không còn kết trận chậm giống như hơn nửa năm trước khi giao đấu với Sa Càn Đạo ở Đại Bỉ môn phái nữa, bốn mươi chín miếng băng băng phách phong Hồnrời tay liền tự động kết thành trận, đem chu vi mười trượng tính vào phạm vi trong pháp trận.

    Chu Chu thấy cả người Doãn Tử Chương bị khói độc bao phủ, sợ đến cơ hồ la thất thanh lên, nàng không biết rõ Doãn Tử Chương muốn làm gì, cho dù muốn thử xem tị độc đan nàng luyện có hữu hiệu thật hay không, cũng không cần liều mạng vào lúc này a!

    Rắn đực thấy Doãn Tử Chương bị khói độc bao vậy, đuôi dài vung tới chỗ đầu hắn. Bị cái đuôi rắn đực đánh trúng vào đầu, kể cả pháp lực Doãn Tử Chương cao cũng sẽ bị trọng thương.

    Nhưng Doãn Tử Chương không hề giống một vài con mồi mà rắn đực đã gặp trước kia. Bị khói độc hun gần như mê man thậm chí chết cóng tại chỗ. Mắt thấy sẽ bị đánh trúng, hết lần này tới lần khác vào lúc nghìn cân treo sợi tóc hắn đã lách mình tránh ra được. Mặc dù bước chân lộn xộn, cả người lung la lung lay, nhưng thủy chung không bị té xuống.

    Rắn đực cũng không tin vào chuyện quái quỷ này, đuổi theo rồi lại thả một làn khói độc nữa, rắn cái tránh băng bắn ra không nao lúng xông lên ngăn cản đường Doãn Tử Chương đi, há miệng rộng ra muốn cắn hắn một ngụm.

    Doãn Tử Chương vừa né tránh, vừa hút khói độc hút vào trong cơ thể vận hành toàn thân, đồng thời đẩy dược lực đối kháng loại trừ độc rắn, trong khói độc dồi dào băng linh khí khiến cả người hắn chấn động, nhưng dược lực và độc rắn dây dưa đối kháng lại làm cho hắn cảm thấy da thịt xương cốt toàn thân giống như bị cắn nát, thống khổ không chịu nổi.

    Hắn vội vàng ứng phó thân thể kịch liệt đau nhức, nếu như không phải là có bốn mươi chín băng phách phong hồn trận liên tục không ngừng vận chuyển linh khí cho hắn, có khi ngay cả đứng yên cũng chỉ miễn cưỡng, nhưng mà dưới tình huống này, hắn căn bản vô lực xuất thủ đánh trả, chỉ có thể lảo đảo bước chân né tránh công kích của hai đại xà.

    Chu Chu ở một bên thấy vậy kinh hồn bạt vía, nhiều lần thiếu chút nữa giơ Tiểu Trư lênxông lên phía trước phóng hỏa đốt xà, nhưng miễn cưỡng nhịn được. Nàng thấy được Doãn Tử Chương là cố ý để khói độc bao vây, từ vẻ mặt hắn khẽ biến có thể thấy được hắn rất thống khổ, nhưng hắn vẫn kiên trì vừa ăn tị độc đan, vừa nghênh đón khói độc, chuyện này nhất định là có lý do của hắn.

    Lúc đầu tốc độ thân ảnh của hai con đại xà tuyết trắng cơ hồ không cách nào thấy rõ, nhưng sau khi phun ra ba bốn lần khói độc, dần dần chậm lại, chất nhầy bài tiết trên người cũng dần dần giảm bớt, xem ra mặc dù khói độc lợi hại, nhưng cũng hết sức hao tổn nguyên khí thể lực của bọn chúng.

    Yêu thú cấp bốn không có linh trí để có thể nói, tất cả chỉ bằng bản năng, thủ đoạn công kích cũng đại đa số là từ kinh nghiệm đấu tranh từ từ tích lũy mà có, bọn chúng chỉ biết trước mặt là hung thủ đáng ghét giết chết cốt nhục của bọn chúng giống như con gián đánh không chết, mỗi lần bọn chúng mắt thấy giết được hắn rồi, nhưng lại bị hắn tránh thoát, phun nhiều lần khói độc như vậy, ngoại trừ lần đầu tiên bị hắn tránh thoát, từ những lần sau thì phun hết sức chính xác, nhìn dáng vẻ của hắn cũng là trúng độc, nhưng lại chậm chạp không có dấu hiệu muốn té xuống, thật là gặp quỷ.

    Doãn Tử Chương chịu đựng mấy lần thống khổ giày vò, về sau cảm giác càng ngày càng tốt, thân thể tựa hồ từ từ sinh ra năng lực chống cự lại độc rắn, mặc dù nhỏ bé, nhưng quả thật có tồn tại, hai lần cuối cùng hút vào khói độc, đã không còn thống khổ như lúc mới đầu rồi, ngược lại càng hấp càng thu được nhiều băng linh khí trong khói độc, khiến cho toàn thân hắn tràn đầy cảm giác thoải mái dễ chịu không cách nào nói rõ.

    Vì sợ hai con rắn kia phát hiện không ổn không chịu phun khói độc nữa, hắn vẫn giả bộ yếu ớt như tùy thời đều có thể ngã xuống, vừa tăng nhanh tốc độ dung nạp linh khí băng trong cơ thể.

    Hai con rắn công kích một lúc lâu vẫn không được, càng nóng nảy phát cuồng, rốt cục đồng thời gào to một tiếng, từng con ngóc đầu dậy, trong nháy mắt sừng màu xám bạc trên đỉnh đầu trở nên đỏ bừng. Đây là bọn chúng đem máu huyết nguyên khí toàn thân ngưng tụ muốn đánh một kích cuối cùng.

    Doãn Tử Chương cảm thấy nghiêm nghị, không dám chậm trễ, một lần nuốt vào hơn mười viên tị độc đan, một tay ném ra Bát Vân thoi, hắn không có ý định chạy trốn, mà là nghĩ tới khi tất yếu mượn Bát Vân thoi phòng hộ pháp trận, tạm thời ngăn cản công kích của hai con rắn một chút.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 97: Giả hảo tâm
    Theo cái sừng thịt trên hai đầu rắn ngày càng trở nên đỏ lòm, thân thể của bọn nó nhanh chóng khô quắt đi xuống, chất nhầy bên ngoài thân cũng không còn, vảy rắn màu trắng vốn phát sáng óng ánh cũng trở nên tối lại, hai cặp mắt đen nhánh dài nhỏ đang tràn đầy oán độc và điên cuồng; nhìn chăm chú vào Doãn Tử Chương đang lù lù đứng bất động ở phía trước. Đột nhiên hai con rắn cùng lúc mở rộng miệng, phun ra hai luồng khói độc màu xanh thẳm ẩn chứa tia sáng bạc, khói độc đậm đặc cơ hồ có thể thấy được những giọt chất lỏng lớn nhỏ trong đó, gào thét lao tới bao phủ Doãn Tử Chương vào bên trong.

    Hai luồng khói độc này so sánh với khói lúc trước bọn chúng phun ra uy lực mạnh không chỉ gấp mười lần, mặc dù Doãn Tử Chương đã sớm có chuẩn bị, cũng cảm thấy cả người tê dại, trong một cái chớp mắt ngắn ngủi đã mất đi tất cả năng lực phản ứng.

    Hai con rắn đã dùng hết toàn lực phun ra một ngụm khói độc cuối cùng này, cũng trở nên suy yếu đến mức không cách nào nhúc nhích, bất quá cừu hận mãnh liệt cùng bản năng công kích vẫn giúp bọn chúng chống đỡ mà hướng phía Doãn Tử Chương đánh tới, người này phải chết!

    Lúc Doãn Tử Chương hơi khôi phục tri giác, thì hai con đại xà đã nhào tới trước người, cách xa hắn không tới nửa trượng, thân thể của hắn phần lớn vẫn tràn ngập cảm giác tê tê, cho dù tránh thoát một kích kia cũng tránh không khỏi kích tiếp theo. May mà hắn đã sớm có chuẩn bị, dùng hết khí lực cuối cùng hướng về phía sau, tung mình ngã vào bên trong Bát Vân thoi, bảo khí bên trong liền khởi động trận pháp phòng hộ rất nhanh.

    Nếu như là lúc trước, hai con đại xà không có toàn lực nhả ra một đợt khói độc cuối cùng, với thực lực yêu thú cấp bốn của chúng mà hợp lực công kích Bát Vân thoi, thì trận pháp phòng hộ này cũng chỉ có thể ngăn cản nhất thời.

    Nhưng mà bây giờ bản thân bọn chúng là thế suy sức yếu, thực lực giảm súc rất lớn, chúng có điên cuồng công kích cũng chỉ làm Bát Vân thoi khẽ lay động thôi, căn bản không cách nào xông phá pháp trận giết Doãn Tử Chương trong đó.

    Chu Chu núp ở bên trong Kim Tước Bình Bát Diện, nhìn Doãn Tử Chương ngã vào bên trong Bát Vân thoi vừa vội lại sợ, nàng không biết được tình huống của hắn, muốn lớn tiếng gọi hay xông qua nhìn, lại sợ khiến cho hai con rắn quay qua công kích. Nàng không sợ hai con rắn thương tổn tới nàng. Mà là sợ Doãn Tử Chương lo lắng, đang bị thương không chịu được mà còn phải đi ra ngoài cứu nàng, đến lúc đó nàng chẳng những không thể giúp gì còn mang thêm gánh nặng cho người ta.

    Nhưng nghĩ lại, nàng có tiểu Trư mà. Còn có rất nhiều bùa của đại sư huynh cho, sợ cái gì?

    Dù sao hai con rắn thối này đã bị Doãn Tử Chương làm cho sức cùng lực kiệt, nàng để tiểu Trư phóng hỏa thiêu cháy bọn chúng. Doãn Tử Chương cũng sẽ không để ý.

    Nàng có thói quen núp ở phía sau người khác, thế cho nên thường xuyên quên mất, thật ra thì mình cũng có đòn sát thủ.

    Đã có quyết định rồi Chu Chu liền sờ sờ tiểu Trư ở trong ngực. Cắn răng nói: “Nếu hai con rắn thối kia chạy tới, ngươi phải phóng hỏa thiêu chết bọn chúng đó, biết không?”

    Tiểu Trư bị nàng lây liễm. Cũng nhe răng trợn mắt cố gắng lộ ra vẻ mặt hung ác uy mãnh.

    “A Chương, muội để cho tiểu Trư thiêu chết bọn chúng nhé?” Chu Chu khí phách hiên ngang, hùng dũng oai vệ chuẩn bị phát động công kích, nhưng phút cuối cùng vẫn không nhịn được “Xin chỉ thị thượng cấp” trước.

    Doãn Tử Chương nằm trong Bát Vân thoi ở trong Băng Linh khí toàn lực hấp thu và đối kháng với khói độc vô cùng hung mãnh của bọn rắn, chợt nghe một câu hỏi như vậy, nhất thời dở khóc dở cười thiếu chút nữa bị phá công.

    “Tùy tiện!” Lời này cơ hồ là phát ra từ trong kẽ răng, Chu Chu không ra tay, hắn cố trì hoãn trong chốc lát cũng có thể thu thập hết hai con yêu xà đã bị tổn thương nguyên khí nặng nề, nhưng mà khó được Chu Chu”chủ động xin chiến”, để nàng đi thì tốt hơn.

    “Muội chú ý cẩn thận” Doãn Tử Chương có chút không yên lòng nói thêm một câu, dù sao hắn hiện tại đã không cách nào thay nàng áp trận.

    Chu Chu vừa nói xong thì hai con đại xà chợt nhận ra, vẫn còn có một địch nhân không động tới ở bên cạnh. Liền bỏ lại Doãn Tử Chương đánh không tới, xoay người lại nhào về phía trước.

    Chu Chu nhìn hai con đại xà hình dáng dữ tợn hướng phía mình đánh tới, một chút dũng khí mới vừa xuất hiện bị sợ đến bay hơn phân nửa, nàng cố gắng không để cho mình sợ hãi kêu lớn tiếng lên. Hít sâu một hơi, hai tay giơ tiểu Trư lên hướng phía hai con đại xà...

    “Hừ... ” Tiểu Trư trên tay không có phóng hỏa theo dự liệu, ngược lại liều mạng uốn éo người giãy dụa cực mạnh.

    Chu Chu cảm thấy không đúng. Ngẩng đầu nhìn lên thì phát hiện mình cầm ngược, lại đem cái mông heo hướng về phía yêu xà rồi (+-+)! Nàng chưa kịp sửa lại sai lầm, thì yêu xà đã phóng tới trước mặt.

    May mà Kim Tước Bình Bát Diệnkịp thời phản ứng. Leng keng! Leng keng! Hai tiếng, ngăn hai con đại xà lại.

    Cũng may là này hai con xà đã sức cùng lực kiệt, phun không ra khói độc, nếu không thì Kim Tước Bình Bát Diệnchống đỡ được công kích của bọn nó, cũng không ngăn được khói độc ăn mòn.

    Chu Chu luống cuống tay chân đem phương hướng tiểu Trư đổi lại, một lần nữa giơ lên, lần này tiểu Trư rốt cục có thể phát uy bình thường, nhắm ngay hai con yêu xà phun ra một lửa lớn màu đỏ tím.

    Hai con đại xà đang ở giữa không trung, bỗng nhiên cảm giác được một luồng khí tử vong mãnh liệt kinh khủng hướng bọn chúng đánh tới, đã kích phát bản năng cầu sinh của bọn chúng, nên không đợi thấy rõ ràng công kích của địch nhân liền ra sức vặn vẹo thân thể muốn tránh khỏi.

    Nhưng không còn kịp nữa rồi, đoàn liệt diễm kia mới vừa chạm đến thân thể của bọn nó, liền điên cuồng bốc cháy lên.

    Hai con rắn còn chưa rơi xuống đất đã biến thành hai con hỏa xà, chỉ rít lên một tiếng ngắn ngủi rồi nhanh chóng bị mất mạng dễ dàng, thân rắn sau khi rơi xuống thì co giật một chút rồi lặng yên không nhúc nhích.

    Chu Chu ngơ ngác nhìn một màn này, cho đến khi ngọn lửa trên xác rắn hoàn toàn bị dập tắt, trên mặt đất chỉ còn lại có hai vệt tro bụi màu nâu đen quanh co hòa tan với nước tuyết, chỉ trong chốc lát hai con yêu xà còn đằng đằng sát khí lúc trước cũng chỉ còn lại hai nhúm tro bụi.

    Chu Chu từ từ thu hồi tiểu Trư bị nâng lên ở giữa không trung, không có cảm giác thắng lợi vui sướng, chỉ cảm thấy trong lòng còn sợ hãi lại có chút ít bi ai. Nàng thu hồi tâm tình đi tới bên cạnh Bát Vân thoi, Doãn Tử Chương đã khôi phục rất nhiều, đang ngồi xếp bằng vận công tu luyện.

    Qua một lúc, Doãn Tử Chương há mồm phun ra một ngụm máu độc mang theo độc tố còn sót lại, thần thanh khí sảng mở mắt, bộ dáng kia không cần nhiều lời Chu Chu cũng biết hắn thu được không ít chỗ tốt trong trận chiến mới vừa rồi.

    Doãn Tử Chương đưa tay vuốt đầu Chu Chu, tâm tình tốt nên cười trêu chọc nàng: “Xem bộ dáng ngốc của muội này, ta không có chuyện gì, muội chỉ giết hai con yêu xà thôi, tại sao lại có bộ dáng muốn khóc vậy?”

    Chu Chu bẹt miệng, nhìn chỗ hai con rắn bị mất mạng nói: “Chúng ta lấy răng nanh, rồi đem tro cốt bọn nó chôn ở chỗ tuyết xà thảo có được không?”

    Doãn Tử Chương sửng sốt một chút, liền nhướng mày nói: “Tâm địa của muội thật tốt, giết rồi còn lo chỗ chon luôn.”

    Chu Chu lắc lắc đầu nói: “Muội chỉ giả vờ tốt thôi, nếu tốt thật thì cũng sẽ không giết nó rồi, vì chúng ta chọc bọn nó trước mà.”

    Mặc dù Doãn Tử Chương cảm thấy làm điều thừa, bất quá vì khen thưởng Chu Chu hôm nay chủ động xuất kích, nên vẫn theo lời nàng làm phép đem tro cốt hai con rắn đã chết thu thập, vùi sâu vào bên trong hố đất lúc trước đào tuyết xà thảo lưu lại, sau đó kéo Chu Chu tiếp tục đi về phía trước.

    Chu Chu ủ rũ trầm mặc không nói gì, nàng thường ngày cũng không nói nhiều, nhưng không giống với bây giờ, Doãn Tử Chương cảm thấy tâm tình của nàng cực kỳ xuống thấp, hắn có chút không rõ giết hai con yêu xà có cái gì mà buồn bực, cho nên một tay kéo Chu Chu lại gần hơn mấy bước, chất vấn: “Muội làm gì mang bộ dáng muốn chết không muốn sống thế?”

    Chu Chu không có trả lời, hỏi lại vấn đề không liên quan: “Tại sao huynh lại muốn tu tiên?”

    Doãn Tử Chương giương lông mày dài xinh đẹp lên, khó có lúc chân thành mà nói: “Ta muốn báo thù, nhưng cần thực lực cường đại hơn.”

    “À.....” Chu Chu không yên lòng đáp một tiếng, rồi không có nói cái gì nữa.

    Trong lòng Doãn Tử Chương khẽ động, lần đầu tiên Chu Chu hỏi hắn vấn đề này, nói không chừng đây là một cơ hội kích thích nàng nói ra tâm tư.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 98: Minh Hỏa đốt quái thú
    ” Tại sao muội đột nhiên hỏi cái này?” Doãn Tử Chương khó có lúc nhẫn nại cùng Chu Chu thảo luận vấn đề. “Tu luyện được cường đại thì có cái gì tốt đâu, còn bị xui xẻo, tự nhiên có người mạnh hơn tới đánh, ngược lại còn bị chết thảm hại hơn.” Chu Chu thở dài nói.

    ” Ba con xà kia được coi là mạnh sao?” Doãn Tử Chương giễu cợt nói.

    Yêu thú cấp bốn tương đương với thực lực đạo sĩ trúc cơ trung hậu kỳ, mặc dù hắn bây giờ còn là trúc cơ sơ kỳ, nhưng mà hắn biết rất rõ ràng đây chỉ một bước trong giai đoạn khởi đầu của mình thôi, cho nên mới không có đem hai con yêu xà kia để ở trong lòng.

    ” Yêu thú cấp bốn, trong Đoạn Tiên cốc không phải coi là mạnh nhất sao?” Chu Chu thấp giọng phản bác. Nếu như không phải nàng có pháp bảo, bùa chú cùng với tiểu Trư trong tay, cho dù con tiểu yêu xà cấp hai kia cũng đã đủ đem nàng giết một trăm lần, một ngàn lần a!

    Trên thực tế, đổi lại là những đạo sĩ trúc cơ kỳ khác, đối mặt với hai con yêu xà cấp bốn kịch độc đánh từ hai mặt, cũng sẽ rất sợ hãi, ba con đại xà này trông chừng Tuyết Xà thảo không biết đã bao nhiêu năm, mà còn bình an vô sự thì tuyệt đối không phải do may mắn, không biết có bao nhiêu đạo sĩ đã chết dưới kịch độc của bọn họ.

    Doãn Tử Chương cảm giác mình càng không rõ ý của Chu Chu, nên cau mày nói: “Cuối cùng là muội muốn nói cái gì?”

    Chu Chu nhìn một mảnh đồng hoang trắng xoá trước mặt, chậm rãi nói: “Muội nhớ đến trên Đại Bỉ môn phái, Sa Kiền Đạo, Vưu Hạo Kiệt cùng Tô Lăng bọn họ... Sa Kiền Đạo và Vưu Hạo Kiệt vẫn chưa tới bảy mươi tuổi, không biết phải tốn bao nhiêu thời gian tinh lực trong việc tu luyện, nói vậy bọn họ cũng là hi vọng theo đuổi thực lực mạnh hơn, hi vọng một ngày kia siêu thoát sinh tử. Nhưng kết quả thì sao? Bọn họ nhận được cái gì?Bọn họ thật sự còn chưa làm được, còn chưa chân chính hưởng thụ qua bao nhiêu năm của cuộc đời thì đã chết. Chớ đừng nói chi là Tô Lăng. Nàng mới mười hai tuổi thôi, từ nay về sau liền bị tàn phế. Con đường tu tiên lâu dài hiểm trở, cuối cùng có thể tới đích hay không, không ai biết được, trên con đường đó vì để trở nên mạnh hơn, phải đấu tranh cùng thiên địa mà chết thảm, chết non không biết có bao nhiêu, còn không bằng an tâm làm một người bình thường, cố gắng hưởng thụ thời gian trăm năm của mình.”

    Sa Kiền Đạo là bởi vì Tô kinh cố ý đến trễ do sơ sót cứu không kịp mà chết, Vưu Hạo Kiệt không có hai cánh tay, thân thể cũng bị lửa thiêu đốt, nên thành phế nhân, không bao lâu liền không có tin tức. Nghĩ đến đúng là dữ nhiều lành ít. Tô Lăng dù sao cũng là chắt gái của Tô kinh, nên được đưa trở về Tô gia điều dưỡng, nhưng từ một nữ tử kiêu ngạo biến thành tàn phế, ngay cả người bình thường cũng không bằng, ở trong tộc không còn chỗ đứng, sợ rằng cuộc sống cũng sẽ không khá giả.

    Người này vẫn một lòng muốn gây bất lợi cho nàng và Doãn Tử Chương. Cuối cùng ngược lại, chính mình lại không có kết quả tốt, Chu Chu không có nửa điểm áy náy, nhưng mà nàng lại không nhịn được bắt đầu hoài nghi ý nghĩa của việc nhập đạo tu tiên.

    Giọng nói Chu Chu dừng một chút. Nghiêng đầu nhìn phía Doãn Tử Chương nói: “Muội rời đi Chu gia thôn mới biết được, thì ra buổi tối huynh đều không có ngủ, thường ngồi tu luyện cả đêm, mỗi ngày mười hai canh giờ. Trừ ăn cơm ra thì đều tu luyện. Từ Luyện Khí kỳ thì muốn đạt đến Trúc Cơ. Sau Trúc Cơ liền muốn đến Kết Đan, sau Kết Đan còn muốn Kết Anh, thành đạo sĩ Nguyên Anh rồi lại muốn đánh sâu vào Đại Thừa kỳ, ngày ngày nghĩ phi thăng thành tiên, kéo dài tánh mạng nên chỉ bổ nhào vào tu luyện, như vậy... Thật đáng giá không?”

    “Tại sao không đáng giá được? Có thực lực thì ít nhất sẽ không làm thịt cá mặc người ta khi dễ, làm chuyện gì cũng có thể theo ý thích của mình. Chỉ có loại người như muội, đồ con lợn vừa lười vừa đần, mới có thể không có lý tưởng yên tâm thoải mái để cho người ta tùy tiện khi dễ.” Doãn Tử Chương sớm biết Chu Chu không có ham muốn vươn lên, tính tình qua loa cho xong chuyện. Nên chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, ở trên đầu nàng gõ một cái.

    Loại tính tình này không thay đổi, cùng nàng nói chuyện đạo tâm gì cũng là uổng công.

    Chu Chu mếu máo lẩm bẩm nói: “Chỉ có huynh mới có thể tùy tiện khi dễ ta...”

    Doãn Tử Chương vừa bực mình vừa buồn cười, quay mặt đi lười nói nhảm cùng nàng. Heo cho dù dẫn tới Linh sơn tu luyện thì cũng vẫn là heo!

    Cho dù biết nhất thời không thể nào khiến cho Chu Chu có động lực để cố gắng vươn lên, mạnh mẽ tích cực tiến tới, nhưng Doãn Tử Chương vẫn cảm thấy cần thiết cho nàng rèn luyện một vài loại kỹ năng phòng thân thực chiến. Cho nên kế tiếp dọc theo đường đi, Chu Chu thành chủ lực đánh nhau cùng các loại yêu thú.

    Thật may là Doãn Tử Chương đã không hạn chế nàng dùng thủ đoạn gì, cho nên “thủ đoạn” của Chu Chu là trực tiếp để cho Tiểu Trư phóng hỏa đốt, nhưng mà đốt hết như vậy những con yêu thú xui xẻo kia vô cùng xứng đáng với cái tên ‘bia đỡ đạn’, một đống tro bụi đem giao tới trước mặt đại trưởng lão tứ phái nói nó đã từng là một con yêu thú vui vẻ, ai tin đây?

    Cho nên Chu Chu phải cố gắng cùng tiểu Trư câu thông khống chế thế lửa, thời điểm đốt ít nhất vẫn còn lưu lại bộ thi thể, có thể phân biệt cấp bậc, trình độ của yêu thú.

    Cứ như thế nửa ngày sau, Chu Chu đã cùng tiểu Trư phối hợp hết sức nhuần nhuyễn, muốn nướng tới chín bảy phần thì sẽ không nướng thành chín hết, nên lớp da bên ngoài giòn tan, thịt vàng óng ánh, tỏa ra hương thơm lại không có nửa chút cháy đen nào.

    Chu Chu nhìn cái túi trữ vật bên người Doãn Tử Chương đang tràn đầy các loại yêu thú bị nướng chín, bỗng nhiên ý tưởng đột phát nói: “Linh thảo Linh Thú có thể làm thức ăn, vậy những yêu thú cùng linh dược thượng cấp khác hẳn cũng có thể a... nhưng mà muốn nấu ra món ăn tinh hoa từ thịt bọn chúng, thì yêu cầu độ lửa phải cao hơn, nhưng mà đạo sĩ Trúc Cơ kỳ bình thường có thể chịu không nổi.”

    Doãn Tử Chương tức giận, trừng mắt nhìn nàng một cái nói: “Đồ con lợn, trong đầu chỉ có biết ăn thôi!”

    Chu Chu rất ủy khuất, rõ ràng là ngươi ăn đồ ăn rất kén chọn mà! Đồ ta làm ra hơn phân nửa cũng là vào bụng của ngươi mà!

    “Như vậy lúc nghỉ ngơi muội thử một chút, đừng chỉ biết nói thôi…, cẩn thận lỗ tai heo của muội” Quả nhiên câu tiếp theo Doãn Tử Chương liền bại lộ bộ mặt thật “Hết ăn lại nằm”.

    Bất quá Chu Chu là người rộng lượng, sẽ không so đo với hắn, vui vẻ phối hợp đứng lên: “Mấy con này đại đa số cũng là yêu thú cấp một, cấp hai, linh khí trong cơ thể không đến nổi quá mạnh mẽ, đoán chừng cho dù có cái gì không ổn cũng không tổn hại thân thể quá nhiều, vừa lúc lấy ra thí nghiệm... ”

    Doãn Tử Chương nghe một câu như thế, bỗng nhiên dừng bước, lộ ra vẻ mặt nghi ngờ.

    “Tại sao?” Chu Chu kỳ quái nói.

    “Không đúng...... Bùi sư huynh, Cốc sư huynh thậm chí sư phụ cũng đã từng nói, trong Đoạn Tiên cốc có không ít yêu thú cấp ba bốn, làm sao chúng ta đi đã hơn nửa ngày, trừ hai con yêu xà ra, cũng chỉ nhìn thấy hai ba con yêu thú cấp ba linh tinh, còn lại tất cả đều là cấp một, cấp hai.”

    Chu Chu dùng sức gật đầu. Đúng vậy! Chỉ là cấp một cấp hai, tiếp đó đại ác nhân muốn nàng cùng tiểu Trư đi đối phó, còn mình khoanh tay đứng nhìn, chỉ huy tiểu Trư làm việc cũng mệt chết đi!

    Đề Thiền Thượng, Cơ U Cốc, Doãn Tử Chương đều là đệ tử đẳng cấp Trúc Cơ kỳ, nhiệm vụ căn bản không phải là đối phó những yêu thú cấp thấp này, mục tiêu của bọn họ là tận dụng hết khả năng săn bắt được nhiều yêu thú cấp cao.

    Dựa theo quy định của hội Đoạn Tiên cốc, dùng số lượng, cấp bậc yêu thú do mỗi người chính thức bái sư trong từng môn phái săn bắt để phân định thắng thua, săn bắt yêu thú cấp một, mỗi loại chỉ có một phần, cấp hai mỗi loại ba phần, cấp ba mỗi loại mười phần, cấp bốn mỗi chỉ năm mươi phần.

    Thực lực yêu thú cấp bốn tương đương với đạo sĩ Trúc Cơ trung hậu kỳ, nên hết sức khó đối phó. Mà đệ tử dự thi từ bảy mươi tuổi trở xuống phần lớn cũng sẽ không có vượt qua tu vi Trúc Cơ trung kỳ, một môn phái mỗi lần nhiều nhất chỉ có thể phái ra mười đệ tử Trúc Cơ kỳ, cho nên những đệ tử này có thể săn giết được càng nhiều yêu thú cấp ba, cấp bốn hay không sẽ trở thành điểm mấu chốt để giành thắng lợi.

    Nhưng mà bây giờ trong Đoạn Tiên cốc yêu thú cấp ba cấp bốn ngay cả ban ngày cũng không thấy được mấy con, chuyện này tất nhiên làm cho Doãn Tử Chương cảm thấy nhức đầu.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 99: Chu Chu lại thấy con nhện
    Sau khi Doãn Tử Chương suy nghĩ một chút, liền quyết định đi tới trung tâm trong Đoạn Tiên cốc trước, vì theo đám người Bùi Cốc miêu tả, nơi đó có một có hồ lớn, trong hồ có đảo, phần lớn yêu thú muốn lên cấp cũng sẽ lựa chọn đến trên đảo để lịch kiếp, nên khu vực gần cái hồ kia tụ tập không ít yêu thú lợi hại.

    Tình huống bây giờ, nếu yêu thú không chạy theo ta, thì không thể làm gì khác hơn là ta chạy theo yêu thú thôi.

    Đại pháp trận trong Đoạn Tiên cốc có chứa cấm chế phi hành, bọn họ phải đi bộ qua đó, Doãn Tử Chương chê Chu Chu đi chậm, nên dứt khoát cõng nàng lên, sau đó ở trên người dán bùa đi nhanh lên, một bước một dặm hướng mục tiêu chạy tới.

    Chạy vội như thế ước chừng một canh giờ, cánh đồng phủ đầy băng tuyết dần dần biến thành thảo nguyên xanh biếc, sau đó là dải rừng rậm lớn, xuyên thấu qua bóng cây trùng điệp đã có thể cảm giác được nước mát trong không khí, hồ lớn trong truyền thuyết hẳn là đang ở đầu bên kia rừng rậm.

    Ầm! không trung bỗng nhiên vang lên một tiếng tiếng nổ lớn, sau đó liền một chuỗi tiếng sấm ầm ầm liên miên, một luồng uy lực dữ tợn vô cùng không tầm thường từ hồ lớn bên kia truyền đến.

    Doãn Tử Chương dừng bước lại, giơ tay lên hướng về phía trước đảo qua, lấy trung tâm từ chỗ bọn họ đứng, bầu trời phía trên bị tán cây khổng lồ che khuất không nhìn thấy băng nhọn xoắn thành mảnh nhỏ, bắn tung tóe bốn phương tám hướng. Bầu trời phía trên đỉnh đầu bọn họ lộ ra màu đen dày đặc, vô số điện quang ở trong tầng mây thật dầy gặp nhau lóe lên, mây đen cùng sấm sét giống như bị cái gì hấp dẫn cùng nhau nhanh chóng hướng hồ lớn bên kia tụ tập.

    “Không phải là gặp phải yêu thú lên cấp chứ?” Chu Chu ngập ngừng nói, nàng nhớ đã nghe được đồng môn trong phái nói, yêu thú lên cấp phải vượt qua lôi kiếp, trở thành yêu thú cấp một phải vượt qua nhất trọng lôi kiếp, cứ thế mà suy ra, thì trở thành yêu thú cấp chín sẽ phải liên tục trải qua cửu trọng lôi kiếp (chín lần bị sét đánh).

    Mỗi lần lôi kiếp đối với yêu thú mà nói cũng là cửu tử nhất sanh, thành công vượt qua thì có thể lên cấp làm yêu thú cấp cao hơn. Có tu vi cùng khí lực mạnh hơn.

    Nghe nói trải qua thất trọng lôi kiếp, yêu thú cấp bảy có thể hóa ra hình người, thực lực có thể địch nổi đạo sĩ Nguyên Anh kỳ, có thể tu luyện công pháp loài người. Trải qua cửu trọng lôi kiếp, yêu thú cấp chín đồng đẳng với đạo sĩ Đại Thừa kỳ, tức là trở thành yêu tiên.’yêu thú đạt cấp tiên’

    Hiện tại nhìn uy lực của đợt sấm sét này, chỉ sợ trên đảo giữa hồ có yêu thú sắp phải chịu tứ trọng lôi kiếp trở lên! Doãn Tử Chương cùng Chu Chu đều chưa từng thấy và biết qua yêu thú chịu lôi kiếp là cái dạng gì, cho nên cũng chỉ có thể suy đoán lung tung.

    Hai người đang còn tự kinh nghi bất định (ngạc nhiên nghi ngờ), thì phía trước chợt truyền ra tiếng vang của đấu pháp kịch liệt, chỉ nghe được giọng nói của một nam tử xa lạ hưng phấn hét lớn: “Các vị sư đệ sư muội, hôm nay nay lôi kiếp thật bất thường, có lẽ có yêu thú muốn tấn thức cấp năm ở trên đảo giữa hồ. Chúng ta mau mau thu thập mấy con súc sinh này, sau đó đuổi theo yêu thú vừa mới bị lôi kiếp tổn thương nguyên khí nặng nề chiếm lấy lợi!”

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu hai mặt nhìn nhau, người phía trước thi triển một tiểu pháp thuật che đậy hơi thở hai người, rồi chậm rãi kín đáo đi đến nơi truyền ra tiếng đấu pháp.

    Đi khoảng vài chục trượng là có thể nhìn thấy chỗ đạo sĩ làm phép đã phát ra các loại ánh sáng huyền ảo. Còn có tiếng yêu thú gào thét. Hai người núp ở sau cây đại thụ cẩn thận nhìn lén, chỉ thấy trong sân có bốn nam một nữ, năm đạo sĩ Trúc Cơ kỳ phái Thống Chướng đang vây công ba con nhện đen cực lớn. Năm đạo sĩ này lúc trước ở ngoài cốc bọn họ đã từng thấy qua, đều là đệ tử cao cấp nhất lần này phái Thống Chướng mang đến.

    Ba con nhện đen toàn bộ là yêu thú cấp bốn mới vừa tấn thăng. Thân thể rộng ba thước, tám cái chân dài gần một trượng, trên chân dài có rất nhiều điểm trắng lốm đốm, ngoại hình vô cùng dữ tợn đáng sợ. Bọn chúng cử động linh hoạt mười phần. Trên dưới xê dịch, nhảy dựng ít nhất có thể cách mặt đất ba trượng. Trong bụng thỉnh thoảng phun ra tơ nhện màu xám trắng, mỗi sợi to bằng ngón tay, mềm dẻo mà có chứa chất dính, thậm chí có khả năng có độc.

    Mặc dù năm đạo sĩ liên thủ, đem bọn chúng vây vào giữa, nhưng nhất thời vẫn không làm gì được bọn chúng.

    Trong đó, nữ đạo sĩ mặc một thân áo tím quần đỏ, dung mạo mỹ lệ, hai đầu lông mày lộ ra mấy phần ngạo khí mạnh mẽ, mắt thấy năm người bọn họ liên thủ lâu vẫn không tấn công được, không khỏi có chút nóng nảy, nói với bốn người khác: “Thân mình bọn chúng quá cứng rắn, động tác quá nhanh! Trương sư huynh, Lý sư huynh, các huynh tận lực ngăn cản hai con, Đào sư huynh, Tất sư đệ hai người các ngươi hợp lực dùng thuật trói buộc khống chế một con khác chốc lát, ta dùng ‘cương tâm mộc thứ’ bắn vào ánh mắt của nó. Ta cũng không tin không thu thập được nó!”

    Bốn người còn lại nhẹ gật đầu theo cách đó mà làm, quả nhiên sẽ để cho đạo sĩ nữ đắc thủ. Ánh sáng màu đen chợt lóe, hai mảnh gỗ nhọn xuyên thấu hai con mắt nhện, xuyên thẳng vào trong cơ thể nó, con nhện kia phát ra” Híz-khà zz Hí-zzz ” mấy tiếng, âm thanh kỳ quái sắc bén thê lương, xuyên thấu tận trời truyền đi cực xa, bất quá con quái nhện này sau khi kêu xong, tám chân dài liền bắt đầu co rút kịch liệt, lăn mình quay cuồng vài cái trên mặt đất rồi đi đời nhà ma.

    Hai con nhện khác thấy đồng bạn chết thảm, liền liều mạng muốn chạy trốn, đồng thời cũng phát ra cùng loại tiếng kêu kỳ quái, một tiếng so với một tiếng còn chói tai hơn.

    Trương sư huynh, Lý sư huynh trong miệng nữ đạo sĩ chẳng qua là tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, hai con nhện toàn lực đánh sâu, đánh trái đỡ phải rất nguy hiểm. Dù sao không phải là ai cũng giống như Doãn Tử Chương, một loại cường hãn đến biến thái, có khả năng một mình đối phó yêu thú cấp bốn.

    May là ba người khác nhanh chóng chạy tới, rất nhanh lần nữa tạo thành thế vây kín. Lập tức hai con nhện còn lại cũng không nhịn được nữa, phía hồ lớn bỗng nhiên truyền đến từng đợt từng đợt âm thanh sắc nhọn kỳ quái, phản phất như muốn hòa cùng hai con nhện này, âm thanh kia tuyệt không thể nào do một hai con con nhện phát ra, ít nhất có vài chục,vài trăm, thậm chí thêm nữa….

    Năm đạo sĩ vốn đang đắc chí vừa lòng, vừa nghe đến những âm thanh này không khỏi nhìn nhau hoảng sợ, cho dù tới nhiều con nhện chỉ có cấp một cấp hai,nhưng số lượng nhiều cũng rất phiền toái.

    Đang lúc năm người muốn tốc chiến tốc thắng nhanh chóng rời đi, thì một luồng uy lực cường đại vượt xa yêu thú cấp bốn ùn ùn kéo đến.

    Yêu thú cấp năm! Làm sao có thể? Trong Đoạn Tiên cốc yêu thú không phải là bị pháp trận trấn áp, cao nhất chỉ có thể đạt tới cấp bốn thôi sao?

    Trương sư huynh tuổi lớn hơn, ra bộ dáng đầu lĩnh quyết định thật nhanh quát to: “Không nên ham chiến, đi!”

    Bốn người khác rất không cam tâm, nhưng là lấy tu vi Trúc Cơ kỳ đối mặt uy lực yêu thú cấp năm, làm sao bọn họ lại không sợ? Nữ đạo sĩ cũng không nói một lời vung một cái roi dài màu tím quấn lấy con nhện đã chết kia kéo vào trong túi trữ vật, đi theo bốn sư huynh đệ nhanh chóng rút lui.

    Nhưng mà bọn hắn vẫn là chậm một chút, bóng đen phía trước chợt lóe, bacon nhện cấp bốn có vóc dáng to đã ngăn trở đường đi của bọn họ, năm người sắc mặt đại biến, vội vàng rút lui mấy bước, hướng một phương hướng khác bỏ chạy, kết quả không có chạy xa, lại bị mấy con Nhện Bự cản lại.

    Nữ đạo sĩ kia nhìn quanh bốn phía, rốt cục không nhịn được mà lên tiếng kinh hô, ít nhất hơn mấy trăm ngàn con nhện đã vô thanh vô thức vây quanh bọn họ!

    Oan có đầu nợ có chủ, những con nhện kia đem năm người này vây quanh coi như xong, muốn chết một cách thoải mái cũng không chết được, nhưng Chu Chu và Doãn Tử Chương cũng ở bên trong vòng vây của bọn nó.

    Doãn Tử Chương không nói tiếng nào ném Bát Vân thoi ra lôi kéo Chu Chu ngồi vào trong đó, mong đợi đại quân nhện nhanh chóng thu thập năm đầu sỏ kia, đừng mang đến tai bay vạ gió.

    Không phải là bọn họ có chủ tâm thấy chết mà không cứu, thật sự là Nhện Bự cấp bốn nhiều như vậy, cho dù bọn họ có ba đầu sáu tay cũng thu thập không xong a!

    Lúc trước còn oán giận yêu thú cấp ba, cấp bốn quá ít, hiện nay lại muốn giữ mệnh dài ra. Doãn Tử Chương khẽ nguyền rủa một tiếng, quả nhiên náo nhiệt không thể tùy tiện nhìn, một khi không cẩn thận sẽ đem mình liên lụy vào.

    Nhưng mà những con nhện này cũng quá nhiều đi, cùng giống yêu thú mà đạt hơn đến cấp bốn như vậy, thật sự không hợp với lẽ thường.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này