1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 40: Vật giống y chủ
    Nhớ ra lúc bị ác điểu tập kích, Chu Chu bây giờ mới phản ứng lại, cúi đầu nhìn ngực mình…

    “A! Quần áo của ta!”

    Vội vội vàng vàng kéo y phục che đi nơi bị lộ ra, thật mất mặt! Vậy mà bây giờ nàng mới phát hiện ra y phục bị thủng một lỗ.

    Doãn Tử Chương thấy động tác của nàng, bĩu môi nói:

    “Đừng lộn xộn, rơi xuống đất thì chớ trách ta. Không hiểu muội khẩn trương cái gì? Không phải chỉ là y phục thủng một lỗ thôi sao? Phẳng như vậy có cái gì đáng xem.”

    Lúc trước hắn nghĩ Chu Chu bị thương, tuy không thấy máu, nhưng vẫn xem qua “vết thương” một chút, chẳng qua khi đó nàng đang hôn mê không biết gì.

    Người này nói chuyện sao lại độc như vậy! Nàng là người bị thương a! Còn là người vừa mới tìm được đường sống trong chỗ chết, bị kinh sợ a!

    Doãn Tử Chương không nhìn thấy biểu tình tức giận ấm ức của nàng, hừ nói:

    “Ngực muội ngay cả một vết máu cũng không có! Con chim chết tiệt kia đâu?”

    Chu Chu lập tức nghe ra vấn đề, đồ bại hoại này thế mà lại thừa dịp nàng chưa tỉnh nhìn ngực nàng!

    Có lầm hay không a! Sau này nàng làm sao lấy chồng?!

    “Này! Ta hỏi muội đấy! Câm à?!” Doãn Tử Chương tiếp tục hỏi, một chút cũng không cảm thấy mình nói sai.

    Nói lý với ác bá là vô dụng! Chu Chu nhụt chí, bất đắc dĩ nói:

    “Ta không biết… Ta ngất đi mất rồi.”

    Kỳ thật nàng nhớ rõ từ trong ngực mình phun ra lửa thiêu con Linh Thứu Ngũ Trảo kia thành khói trắng, nhưng chuyện này rất quỷ dị, nàng cho là ảo giác, dĩ nhiên sẽ không nói ra.

    “Cái gì cũng không biết! Đã gặp người ngu ngốc nhưng chưa thấy ai đần như muội! Người khác nói cái gì cũng tin… “

    Thiếu chút nữa hù chết ta! Doãn Tử Chương nhớ lại lúc nãy mình thất kinh thế nào, cảm thấy thật mất mặt, càng căm ghét tên Thành Khuê Bản lừa Chu Chu lên núi hơn.

    “Ta không biết Thành Khuê Bản sẽ hại ta… “

    Chu Chu cảm thấy vô cùng lo lắng, nàng không nghĩ tới có người trăm phương ngàn kế muốn giết nàng, xem ra núi Thánh Trí nguy hiểm hơn Chu gia thôn nhiều.

    Trở lại phòng trúc nhỏ của Chu Chu, Doãn Tử Chương phát hiện con heo nhỏ trên vai nàng, giận đến xanh mặt. Cõng Chu Chu lên núi thì thôi, tự nhiên lại có thêm một con heo, chuyện này tính làm sao?!

    Chu Chu ôm con heo nhỏ trước ngực, che đi cái lỗ trên y phục, vừa quan sát sắc mặt Doãn Tử Chương, vừa gượng cười lùi lại:

    “Ta, ta đi thay y phục.”

    Nói xong nhanh như chớp chạy vào phòng, sợ Doãn Tử Chương nổi giận.

    Lề mề thay y phục, xem chừng cơn giận của Doãn Tử Chương chắc đã tiêu tan chút ít, Chu Chu ôm con heo nhỏ rụt rè đi ra nói:

    “Chúng ta có phải nên nói với sư phụ một tiếng?”

    Nàng không muốn gặp Trịnh Quyền, nhưng chuyện này kinh động tới hắn, bây giờ trở về cũng phải đi báo một tiếng cho hợp tình hợp lý.

    Doãn Tử Chương duỗi tay kéo lỗ tai con heo, xách đến trước mặt, hung dữ nói:

    “Muội mang tiểu súc sinh này đi làm thịt kho tàu trước, sáng sớm ta đã phải xuống Sướng Tiên cốc tìm muội rồi, đang rất đói!”

    Tiểu Trư dường như nghe hiểu lời hắn, bốn cái chân ngắn cũn đá lung tung liều mạng giãy dụa, kêu “ư ư” thảm thiết, tiếng kêu không giống như những con heo bình thường, mà lại giống tiếng trẻ con làm nũng, ngọt ngào mềm mại rất dễ nghe.

    “Không được!”

    Chu Chu nhào lên cứu, song bị Doãn Tử Chương kéo cổ áo xách sang một bên, duỗi thẳng cánh tay cũng không với tới heo nhỏ, đành phải cầu xin nói:

    “Ta làm cho huynh đồ ăn khác, nó đáng yêu như thế, không thể ăn…”

    Doãn Tử Chương vốn chỉ hù dọa nàng, có điều thấy bộ dáng tội nghiệp của nàng, oán khí liền giảm xuống, nghiêng đầu nhìn con heo nhỏ đã ngừng giãy dụa, ra vẻ ngoan ngoãn, tứ chi buông thõng vô cùng đáng thương, bộ dáng tức cười kia lại có vài phần giống Chu Chu, không khỏi cảm thấy thú vị, buông Chu Chu ra, hai tay nắm lấy con heo bóp nhẹ mấy cái.

    Con heo nhỏ mập đến mức không có cổ, tròn vo, mềm mại như không có xương, trên người bao phủ một lớp lông tơ màu trắng vừa mỏng vừa mềm mại, loáng thoáng có thể thấy được làn da màu hồng dưới lớp lông.

    Nhìn vẻ mặt cam chịu để hắn chà đạp của nó, lại khiến Doãn Tử Chương không xuống tay được, hừ một tiếng nhét nó vào trong lòng Chu Chu, đe dọa:

    “Nó ngoan ngoãn nghe lời thì thôi, bằng không lấy nó ra làm đồ ăn.

    “Nó sẽ rất ngoan ngoãn!” Chu Chu đau lòng vuốt ve con heo nhỏ bị ác nhân khi dễ, đảm bảo.

    “Đi thôi, đi gặp sư phụ muội trước, mấy người Bùi sư huynh ta đã báo tin rồi.”

    Doãn Tử Chương làm việc nhanh nhẹn, lúc Chu Chu đi thay quần áo, hắn đã phát ra ba tấm Truyền Âm phù cho Bùi Cốc, Bảo Pháp Hổ cùng Kinh Cát Nhân, nói đã tìm được Chu Chu bình an vô sự, bảo bọn họ yên tâm.

    Con heo nhỏ bám trên người Chu Chu không chịu rời đi, Chu Chu đành mang theo nó, cùng đi gặp sư phụ.

    Nàng cảm thấy con heo nhỏ đáng yêu như thế, khác với heo đất bình thường, lại là nhặt được ở Sướng Tiên cốc, lai lịch gì cũng khó biết, sư phụ kiến thức rộng hơn nàng nhiều, có lẽ có thể biết giống loài của nó.

    Nàng không phủ nhận nàng giống đại đa số người bình thường, đều thích ảo tưởng mình nhặt được bảo vật hoặc một khoản tiền từ trên trời rơi xuống, từ khi có trí nhớ tới nay, thứ đặc biệt nhất nàng nhặt được chính là Tiểu Trư, nhất định phải tìm người giám định, không chừng lại là một con linh thú thượng đẳng! Vậy thì nàng phát tài rồi!

    Doãn Tử Chương không biết ý nghĩ của nàng, cũng không quản nàng, hai người một heo đi đến động phủ của Trịnh Quyền, Chu Chu phát hiện Tiểu Trư vốn cắn chân váy đi theo bên người nàng đã biến mất!

    Đang định đi tìm thì lại bị Doãn Tử Chương kéo lại:

    “Chắc là trên đường lén chạy mất, nơi này cấm chế khắp nơi, nó cũng không trốn được, gặp sư phụ đã rồi đi tìm nó.”

    Chu Chu bất đắc dĩ, đành phải nghe theo, âm thầm cầu nguyện Tiểu Trư đừng đi mất, nàng thật vất vả mới gặp được con thú nhỏ đáng yêu thích hợp làm thú cưng như vậy.

    Trịnh Quyền nghe nói Chu Chu bình an vô sự, trong lòng liền buông lỏng.

    Hắn vẫn cho rằng Chu Chu càng xui xẻo, hắn sẽ càng vui vẻ, nhưng khi tính mạng Chu Chu gặp nguy hiểm, hắn mới phát hiện lòng mình còn chưa nguội lạnh đến mức đó, tuy hắn vẫn không thích Chu Chu nhưng lại không nhịn được vui mừng khi thấy nàng còn sống.

    Ít nhất mình không cô phụ sự phó thác của “nàng”, không làm “nàng” thương tâm.

    Doãn Tử Chương nói ra mình hoài nghi Thành Khuê Bản cố ý hãm hại Chu Chu, cho dù Chu Chu bị Linh Thứu Ngũ Trảo tấn công là trùng hợp, nhưng lừa nàng lên núi chắc chắn không có ý tốt.

    Việc này Trịnh Quyền đã sớm biết, để một người lòng dạ hẹp hòi, ác độc vô tình, rắp tâm hại người ở trên núi Ứng Bàng thì sớm muộn cũng xảy ra vấn đề.

    Chỉ bởi vì ghen ghét Chu Chu có thể trở thành đệ tử nhập thất của mình mà dám liên thủ cùng người khác giăng bẫy ý định giết nàng, nếu sau này trong phái Thánh Trí có người đắc tội hắn, khó có thể đảm bảo rằng hắn sẽ không động tay động chân lên đan dược mà hại người.

    Trịnh Quyền triệu Phù Quỳ tới, hỏi:

    “Thành Khuê Bản hiện đang ở đâu, gọi hắn tới.”

    Phù Quy phụ trách xử lý tạp vụ ở động phủ của Trịnh Quyền, các chuyện lớn đa số giao cho hắn đi làm, đối với đệ tử núi Ứng Bàng, hắn được coi là người phát ngôn cùng chấp hành mệnh lệnh của Trịnh Quyền, đối với tình huống của các đệ tử trên núi rõ như lòng bàn tay, lập tức nói:

    “Chiều hôm qua sư đệ Thành Khuê Bản cùng đệ tử núi Ngẫu Nguyên, núi Thái Trúc xuống núi mua linh dược. Dựa theo lịch trình, ít nhất ba ngày sau mới có thể trở về.”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 41: Tiểu trư gặp rắc rối
    Chu Chu và Doãn Tử Chương nhìn nhau, Thành Khuê Bản rõ ràng đang cố ý tránh đi, thứ nhất là tạo chứng cớ vắng mặt để thoát khỏi hiềm nghi, thứ hai là chột dạ, người chân chính xuống tay thực ra là một người khác, hơn phân nửa là hắn có đồng đảng trong phái Thánh Trí!

    Người có thù với Chu Chu không nhiều, còn ai khác ngoài Tô Lăng đây.

    Vận khí của Chu Chu thật sự rất tốt, bất kể việc nàng bị Linh Thứu Ngũ Trảo tấn công có phải ảo giác hay không, chỉ xét chuyện nàng ngã từ đỉnh Ứng Bàng xuống đáy thâm cốc mà không chút tổn thương đã đủ thần kỳ rồi, hơn nữa Sướng Tiên cốc yêu thú hoành hành, ấy vậy mà hôm nay ngay cả bóng ma cũng không thấy, càng không xuất hiện nửa con yêu thú, thật làm người ta khó hiểu.

    Nếu vận khí của Chu Chu không tốt như vậy, thì chuyện nàng ngã xuống sơn cốc đã trở thành vụ án phức tạp, không ai biết vì sao đột nhiên nàng lại lên núi tìm Vưu Thiên Nhận, càng không ai biết, ở trong pháp trận trùng trùng điệp điệp kia nàng lại mạc danh kỳ diệu bị tấn công ngã xuống vách núi. Coi như sau này tìm được thi thể của nàng, mọi người cũng sẽ cho rằng nàng ham ngắm phong cảnh, không may sẩy chân ngã, mà hung thủ có thể ung dung ngoài vòng pháp luật.

    Trịnh Quyền nghe xong lời Phù Quy, nhíu mày nói:

    “Hắn không trở lại cũng không sao, chỉ cần hắn bước vào Thánh Trí phái nửa bước, lập tức trói lại mang tới gặp ta.”

    Đây là quyết định phải trừng trị Thành Khuê Bản.

    Doãn Tử Chương ánh mắt lóe lên không nói gì, trừng trị Thành Khuê Bản hắn cũng chưa hả giận, còn ả Tô Lăng kia nữa!

    Sống chết của Thành Khuê Bản chỉ dựa vào một ý muốn của Trịnh Quyền, nhưng Tô Lăng là chắt gái của trưởng lão núi Ngẫu Nguyên Tô Kinh, hơn nữa còn được Tô Kinh coi trọng, cho dù có chứng cứ chứng minh nàng tham gia vào chuyện này, phỏng chừng nàng vẫn có thể dựa vào tằng tổ phụ mà tránh tội, nhiều lắm chỉ phải chịu hình phạt hời hợt.

    Doãn Tử Chương tuyệt đối không chấp nhận kết quả này, nếu thật sự như thế, hắn sẽ dùng phương pháp của mình để trừng trị Tô Lăng.

    Nhưng bây giờ nói với Trịnh Quyền cũng chỉ làm ông khó xử, không đề cập tới cũng được.

    Chu Chu lén kéo góc áo Doãn Tử Chương, nhỏ giọng nói:

    “Huynh có cảm thấy hay không, hình như nơi này càng ngày càng lạnh…”

    Trịnh Quyền tu vi thâm hậu, đương nhiên cũng nghe thấy, liền phát hiện không ổn, thần sắc biến đổi, đứng lên đi tới khố phòng chứa hỏa chủng, Phù Quy vội vàng đuổi theo, Doãn Tử Chương cũng kéo Chu Chu theo sát.

    Sở dĩ động phủ của Trịnh Quyền vô cùng nóng là bởi vì có khố phòng lưu giữ rất nhiều hỏa chủng, mấy thứ này trong mắt Trịnh Quyền quan trọng không thua gì linh dược trân quý, bình thường tu luyện chân hỏa trong cơ thể hay luyện đan đều phải dùng đến, hiện tại động phủ tự nhiên giảm nhiệt độ, không cần hỏi cũng biết là xảy ra vấn đề gì, có thể nào không nóng lòng cho được?

    Một hàng bốn người chạy tới trước khố phòng, chỉ thấy đại môn khép hờ, nhiệt độ so với lần trước thấp hơn không chỉ một lần, Trịnh Quyền lấy ra một pháp khí làm lá chắn chắn trước người, một ngón tay bắn ra mở rộng cửa khố phòng.

    Tên đạo tặc to gan lớn mật giữa ban ngày ban mặt tự tiện xông vào động phủ của trưởng lão Kết Đan, lấy trộm hỏa chủng ngay lập tức hiện thân dưới tám con mắt của bốn người.

    Chu Chu giật mình chỉ vào “đạo tặc” kia, thất thanh nói:

    “Tiểu Trư?!”

    Trong khố phòng bừa bãi, hòm đựng thú hỏa yêu tinh, chai chứa huyết thanh linh hỏa tán loạn trên mặt đất, Tiểu Trư đang giơ đôi chân trước, đưa một khối thú hỏa yêu tinh dữ dằn màu tím hồng đến bên miệng, ngay trước mặt bốn người một ngụm nuốt xuống.

    Nó nghe thấy tiếng kêu sợ hãi của Chu Chu, nheo mắt nhìn nàng “ư ư” hai tiếng, trong âm thanh lộ ra vẻ vui mừng thỏa mãn, giống như muốn nói: “Nơi này thiệt nhiều đồ ăn ngon, mau tới thử xem!”

    Phù Quy thấy vậy lập tức nổi giận, hét lớn một tiếng “Nghiệt súc” rồi lấy ra pháp khí Cửu Diễm Lôi Đình kiếm mang bên mình, đâm về phía Tiểu Trư.

    Hắn phụ trách quản lý động phủ của Trịnh Quyền, hôm nay thế mà có một con “yêu thú” ngang nhiên xâm nhập gây rối dưới mắt hắn, xem tình hình thì hỏa chủng trong khố phòng đã bị nó ăn không ít, hắn tới núi Ứng Bàng nhiều năm chưa từng xảy ra chuyện như vậy, làm sao có thể không giận tới phát điên?

    Chu Chu vừa vội vừa sợ muốn xông qua cứu, song lại bị Doãn Tử Chương kéo lại.

    Doãn Tử Chương là người tỉnh táo nhất trong bốn người, hắn cảm thấy rất kỳ quái, thú hỏa, linh hỏa ở đây cho dù tu sĩ hậu kỳ Kết Đan như Trịnh Quyền cũng không dám trực tiếp dung hợp vào cơ thể, con heo này làm sao ăn nhiều như vậy lại không có chuyện gì?

    Lúc này con heo kia gây đại họa, nó còn là do bọn họ đưa tới, nếu Chu Chu xông ra cứu nó, chỉ sợ sẽ bị phạt nặng, vạn nhất bị Phù Quy ngộ thương lại càng gay.

    Thân là người bị hại cũng là người mạnh nhất ở đây, Trịnh Quyền phản ứng rất kỳ lạ, hắn giống như bị trúng phép định thân, ngơ ngác nhìn Tiểu Trư, ánh mắt từ nghi hoặc chuyển thành không thể tin, lại từ không thể tin biến thành khiếp sợ, chậm chạp không ra tay bắt lấy “yêu thú” làm hắn tổn thất nặng nề này.

    Tiểu Trư thấy Phù Quy hung dữ lao tới, tứ chi đạp một cái tránh thoát một kiếm giận dữ của hắn, rồi chạy về phía Chu Chu, động tác nhìn như tức cười chẳng ra sao, nhưng tốc độ lại nhanh kinh người, mấy bước liền xông vào trong lòng Chu Chu.

    Phù Quy còn muốn truy kích, Chu Chu nhìn vẻ mặt đáng sợ của hắn, con mắt như muốn lồi ra liền sợ hãi, không chút nghĩ ngợi ôm lấy Tiểu Trư trốn sau lưng Doãn Tử Chương. Phù Quy không chịu buông tha, vòng qua Doãn Tử Chương muốn tiếp tục xuất thủ.

    Nếu hắn chỉ muốn giết heo trút giận, Doãn Tử Chương sẽ không quan tâm, nhưng hiện tại con heo chết tiệt kia đang được Chu Chu ôm trong ngực, hắn không thể đứng yên không để ý tới.

    Bàn tay khẽ chuyển, một pháp quyết lập tức thành hình, hơn mười băng trùy xuất hiện, đinh đinh đang đang phóng tới đập lên thân kiếm của Phù Quy, âm thanh thanh thúy, tay cầm kiếm của Phù Quy run lên, một luồng hàn khí xuyên thấu qua thân kiếm, kiếm thế ngay lập tức dừng lại.

    Phù Quy thay đổi sắc mặt, muốn mở miệng mắng, lại nghe Trịnh Quyền quát: “Dừng tay!”

    Trong lòng hắn không phục, nhưng không thể không cắn răng thu kiếm.

    Trịnh Quyền đi lên hai bước, Chu Chu trốn sau Doãn Tử Chương không dám ló đầu ra, chỉ nghe hắn hỏi:

    “Này, này… Con heo này là từ đâu đến?” – Giọng nói cố giữ bình tĩnh, nhưng ba người đều có thể nghe ra vẻ run run không khống chế nổi.

    Trịnh Quyền từ trước tới giờ đều là tư thế cao nhân lạnh lùng hờ hững, rất hiếm khi kích động như vậy, Chu Chu cho là hắn bị chọc tức, vô cùng sợ hãi, nhỏ giọng giải thích:

    “Con nhặt được nó trong Sướng Tiên cốc, nó không phải cố ý ăn đồ trong khố phòng, nó không hiểu chuyện, sư phụ người đừng tức giận được không?”

    “Nhặt được?!”

    Mặt Trịnh Quyền thoáng nhăn lại, duỗi tay kéo Chu Chu từ phía sau Doãn Tử Chương ra, Doãn Tử Chương muốn ngăn cản, nhưng thực lực hai người chênh lệch quá lớn, hắn còn chưa ra tay đã bị áp chế mà Trịnh Quyền phát ra ngăn lại, toàn thân không thể động đậy.

    “Hai đứa, nói lại chuyện hôm nay thật tỉ mỉ cho ta!”

    Trịnh Quyền ra hiệu bảo Phù Quy ở lại dọn dẹp, còn mình kéo Chu Chu cùng Doãn Tử Chương tới tĩnh thất nói chuyện.

    Hai người Doãn, Chu không hiểu gì, kể lại chuyện hôm nay một lần, Trịnh Quyền hỏi kỹ quá trình từ lúc Chu Chu bị Linh Thứu Ngũ Trảo mổ rơi xuống vách núi đến lúc được Doãn Tử Chương cứu lên, nhưng mà Chu Chu rất mơ hồ, hỏi tới hỏi lui vẫn không bắt được trọng điểm.

    “Ngươi chắc chắn vết thương của ngươi là do Linh Thứu Ngũ Trảo gây ra?” Trịnh Quyền im lặng nghĩ ngợi một hồi, vẻ mặt hoảng hốt hỏi.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 42: Không phải heo thì là gì?
    Chu Chu gật đầu xác nhận, nàng tin tưởng đây không phải ảo giác, lỗ hổng trên quần áo, còn cảm giác đau đớn lúc ấy vẫn rất mới mẻ.

    Trịnh Quyền lẩm bẩm:

    “Linh Thứu Ngũ Trảo, giỏi phá cấm chế và pháp chế… Khó trách, chẳng lẽ thật sự là thiên ý?”

    Hắn liếc nhìn Tiểu Trư đang rúc trong lòng Chu Chu híp mắt ợ một cái, vẻ mặt rối rắm:

    “Nhưng mà… tại sao lại là một con heo?”

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu nhìn nhau, hỏi:

    “Ý của sư phụ là, sự xuất hiện của Tiểu Trư có liên quan đến Linh Thứu Ngũ Trảo?”

    Trịnh Quyền “Ừ” một tiếng, nói với Chu Chu:

    “Ôm nó đến cho ta xem.”

    Chu Chu nhìn hắn tuy vẻ mặt quái lạ, nhưng cũng không có ý giết Tiểu Trư, liền tiến lên hai bước, để Tiểu Trư lên bàn.

    Trịnh Quyền đưa tay sờ sờ Tiểu Trư, banh đôi mắt đang híp lại của nó ra, tỉ mỉ quan sát, vẻ không thể tin được trên mặt càng đậm:

    “Trong ghi chép của tộc, chưa bao giờ… biến thành heo, sao lại như vậy?”

    Chu Chu cẩn thận hỏi:

    “Tiểu Trư không nên biến thành heo, vậy nên biến thành cái gì?”

    Trịnh Quyền trong lòng không yên, cũng không trả lời, ngoài tĩnh thất truyền tới giọng Phù Quy, Trịnh Quyền để Chu Chu ôm Tiểu Trư về, rồi gọi Phù Quy vào nói chuyện.

    Phù Quy cung kính thi lễ với Trịnh Quyền, khóe mắt liếc thấy Tiểu Trư, trong lòng liền tức giận, nói:

    “Đã kiểm kê khố phòng, số mồi lửa hỏa chủng được niêm phong trong bùa chú và pháp khí còn nguyên, nhưng thú hỏa yêu tinh vốn có ba mươi sáu khối hiện chỉ còn lại bốn khối, đều là thú hỏa cấp năm hạ đẳng, linh hỏa huyết thanh vốn mười chín bình, hiện chỉ còn hai bình, đều là cấp năm hạ đẳng.”

    Chu Chu mỗi ngày đều học thuộc lòng các loại sách luyện đan để trả bài cho Doãn Tử Chương, vừa nghe liền biết là nguy rồi.

    Thú hỏa yêu tinh nghĩa như tên, chính là yêu tinh của yêu thú hệ hỏa đã trên cấp năm, bên trong ẩn chứa tinh túy thú hỏa mà yêu thú tu luyện được, mà linh hỏa huyết thanh, chính là tinh hoa của linh hỏa do linh dược cấp năm thuộc tính hỏa ngưng kết ra, trong mắt Luyện Đan sư đều vô cùng trân quý. Bây giờ trong khố phòng chỉ còn lại loại hạ đẳng, nói cách khác phần lớn đồ tốt đã bị Tiểu Trư ăn sạch rồi!

    Con heo này cũng quá tham ăn đi!

    Chu Chu nhìn Trịnh Quyền vẻ mặt co quắp, sợ hãi co người lại, đem bán Tiểu Trư cũng không đền lại được ba mươi hai khối thú hỏa yêu tinh, mười bảy bình linh hỏa huyết thanh a!

    Trịnh Quyền đau lòng cơ hồ muốn hộc máu, con heo này trong nháy mắt đã ăn hơn nửa gia tài của hắn, thật không phải ham ăn bình thường!

    Tiểu Trư cảm thấy được Chu Chu sợ hãi, đại khái cũng biết mình đã gây họa, cố gắng co người lại càng nhỏ, hận không thể trốn vào trong quần áo của Chu Chu.

    May mà Trịnh Quyền chỉ hít sâu vài hơi, cuối cùng vẻ mặt phức tạp cười khổ hai tiếng nói:

    “Thôi, mấy thứ này ta cũng không biết khi nào mới dùng tới, coi như tiện nghi cho nó đi…”

    Chu Chu cảm thấy kì lạ, lúc sư phụ nói những lời này, giống như tuyệt vọng, có một cỗ bị thương đến chết tâm.

    Mọi người đều không ngờ Trịnh Quyền sẽ bỏ qua chuyện này một cách dễ dàng như vậy.

    Doãn Tử Chương nháy mắt ra hiệu với Chu Chu, đứng dậy cáo từ Trịnh Quyền, đề phòng hắn đổi ý làm khó nàng. Hai người vừa đi đến cửa tĩnh thất, Trịnh Quyền bỗng nhiên mở miệng:

    “Chậm đã!”

    Doãn Tử Chương cả người căng thẳng, ngầm túm chặt cánh tay Chu Chu, lúc xoay người liền kéo nàng ra phía sau mình.

    Trịnh Quyền vẫn là vẻ mặt suy sụp, nói với Phù Quy:

    “Nếu Thành Khuê Bản trở về, trực tiếp đưa hắn đến núi Cương Chủy, giao cho Tằng trưởng lão, nói hắn lòng dạ hẹp hòi, vì đố kị mà mưu hại đồng môn, xử trí hắn theo môn quy.

    Trưởng lão Tằng Phát Cố của núi Cương Chủy là chưởng quản Hình đường của Thánh Trí phái, con người ngay thẳng nghiêm khắc, phần lớn đệ tử Thánh Trí phát đều vừa kính vừa sợ, Thành Khuê Bản rơi vào tay hắn, chắc chắn sẽ bị phế bỏ tu vi, trục xuất khỏi môn phái.

    Phù Quy không có dị nghị gì, hỏi:

    “Vậy vị trí quản lý đan phòng của Thành Khuê Bản, nên để ai tiếp quản?”

    Trịnh Quyền chỉ Chu Chu nói:

    “Để nàng làm đi. Phải làm thế nào người nói rõ cho nàng là được.”

    Chu Chu không dám tin chỉ chỉ mình, ngẩn ra.

    Phù Quy và Doãn Tử Chương hoài nghi có phải lỗ tai mình có vấn đề gì hay không, Chu Chu là một tiểu cô nương luôn mơ mơ màng màng, mới đọc sách ba tháng lại không có chút tu vi nào, bây giờ muốn nàng đi tiếp quản đan phòng? Không phải đùa chứ?

    “Chuyện này…”

    Phù Quy cảm thấy mình nhất định phải khuyên can chuyện vô lý như vậy.

    “Ra ngoài! Đừng làm phiền ta!”

    Trịnh Quyền bỗng nhiên nổi giận, một lực đẩy thật mạnh xuất hiện, như rời núi lấp biển, không thể kháng cự, trực tiếp đẩy ba người một heo ra khỏi tĩnh thất, sau đó ầm một tiếng, cửa tĩnh thất đóng lại, triệt để ngăn cách hai bên.

    Phù Quy tính ngày, đêm nay hình như là ngày Trịnh Quyền muốn xuống núi, khó trách nóng nảy như vậy, nhưng mà vì sao con heo kia ăn hơn nửa gia tài của hắn mà hắn lại không tức giận, bây giờ đột nhiên lại phát hỏa đây?

    Ba người ở ngoài tĩnh thất nhìn nhau, Phù Quy suy nghĩ một chút, đành chấp hành mệnh lệnh của Trịnh Quyền, nghiêm nghị nói với Chu Chu:

    “Nếu Trịnh trưởng lão đã phân phó thì muội đi theo ta tới đan phòng một chuyến, ta sẽ nói rõ từng việc muội cần làm.”

    Chu Chu rụt rè nhìn Doãn Tử Chương, nàng mỗi ngày học thuộc lòng rồi hầu hạ vị đại thiếu gia này đã rất thê thảm rồi, bây giờ còn phải đi làm việc ở đan phòng, muốn nàng làm việc không biết mệt như con lừa sao?

    Doãn Tử Chương không cảm thấy có gì không đúng, bất luận việc Trịnh Quyền để Chu Chu quản lý đan phòng là vì lý do gì, bây giờ để nàng rèn luyện không chừng lại giúp nàng nhớ lại nhiều thứ. Dù sao trong mắt hắn, Chu Chu cho đến giờ luôn lười tới mức phải đá một cước mới nhúc nhích, thiếu bị chà đạp.

    Nếu sư phụ giao việc cho nàng, vừa vặn khiến nàng chịu khó làm việc, miễn cho nàng nhàn rỗi không có gì làm liền trốn ra dưới bóng cây bên suối ngồi lười nhác câu cá, làm hắn vừa ước ao vừa ghen tị, vô cùng chướng mắt.

    “Vậy ngươi đi đi!” – Doãn Tử Chương dứt khoát nói, Chu Chu ủ rũ ôm Tiểu Trư đi theo Phù Quy tới đan phòng.

    Thành Khuê Bản làm ở đan phòng được không biết bao nhiêu đệ tử Luyện Khí kỳ thậm chí Trúc Cơ kỳ của Thánh Trí phái hâm mộ, bộ dạng Chu Chu bây giờ nếu người không biết nhìn thấy, còn tưởng nàng bị phái đi làm khổ sai, chẳng ai nghĩ đến nàng đang đi làm chức vụ béo bở nhất trong Thánh Trí phái.

    Trịnh Quyền ngồi trong tĩnh thất, nhìn xẻng đào thuốc bằng đồng trên tường cười khổ, tiếng cười từ từ biến thành tiếng khóc. Âm thanh thê lương, tràn ngập sầu khổ, không cam lòng, cùng thương tâm.

    “Nàng từng nói ta không bằng con bé, chúng ta đã cãi nhau bao nhiêu lần vì chuyện này? Ta cảm thấy là do nó may mắn, từ lúc sinh ra toàn bộ chuyện tốt đều thuộc về nó, nếu không, nó làm sao có thể tuổi còn nhỏ mà đã có thành tựu lớn như thế. Ta còn nghĩ, nếu tộc cho ta điều kiện giống nó, thì ta sẽ còn phát triển hơn nó nhiều… Thì ra, thì ra luôn là ta tự lừa mình dối người, ta quả thật không bằng nó. Ha ha ha! Thật là rất buồn cười, thì ra cả đời ta từ đầu đến cuối vốn chỉ là một chuyện khôi hài! Đan Nghê, Đan Nghê… Ta phải làm sao bây giờ?”

    Trịnh Quyền ôm mặt, im lặng khóc trước cái xẻng đào thuốc.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 43: Cực kỳ tham ăn
    Ba tháng nay, Trịnh Quyền luôn lạnh nhạt với Chu Chu, Phù Quy không đoán được tâm ý của ông, nhưng sau hôm nay, xem ra Trịnh trưởng lão đối với đệ tử nhập thất của mình cũng không tồi. Cho nên tuy trong lòng hắn vẫn còn chút khinh thường Chu Chu ngoài học thuộc lòng thì không biết cái gì, nhưng thái độ ôn hòa hơn không ít.

    Quản sự đan phòng vốn có ba người, hai tu sĩ sơ kỳ Trúc Cơ cùng Thành Khuê Bản, Chu Chu thay thế Thành Khuê Bản, nên Phù Quy dẫn nàng đi gặp hai vị “đồng nghiệp” trước.

    Hai tu sĩ Trúc Cơ kỳ này một người tên là Cốc Mẫn, một người tên Niên Báo, đều là Luyện Đan sư nhị phẩm. Bọn họ phụ trách quản lý đan phòng trước cả khi Trịnh Quyền gia nhập Thánh Trí phái, chuyên luyện đan cho môn phái, tình tình trầm lặng không thích nói chuyện, trầm mê trong luyện đan, đối với việc thay người không có chút ý kiến, chào hỏi Chu Chu xong liền quay lại luyện đan, nhưng những người khác trong đan phòng lại vô cùng ngạc nhiên.

    Không ít người thầm nghĩ, để cho tiểu nha đầu bộ dạng vừa ngốc vừa xấu kia quản lý đan phòng, không phải là muốn làm mất mặt núi Ứng Bàng sao? Đan dược vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của môn phái, Trịnh trưởng lão sao có thể xằng bậy như vậy a!

    Nhưng Trịnh Quyền đã quyết định, cho dù là Nguyên Anh tổ sư Vưu Thiên Nhận cũng không thể tùy tiện đi bắt bẻ hắn, mọi người chỉ có thể giấu bất mãn trong lòng, ngoài mặt giả bộ nhiệt tình thân mật chào đón Chu Chu nhậm chức.

    Công việc mà Chu Chu tiếp nhận chủ yếu phân ra hai hạng mục, linh dược trong Thánh Trí phái ngoài lấy từ dược điền ra, đại bộ phận đều do đệ tử mua ở bên ngoài, Chu Chu phải chịu trách nhiệm nghiệm thu, phân loại linh dược cất vào khố phòng để sau này đan phòng lấy ra sử dụng. Mà sau khi đan phòng luyện ra đan dược, cũng do nàng phụ trách phân phát cho các đệ tử Thánh Trí phái.

    Làm hai hạng mục này ăn lợi vô cùng nhiều, không cần nói cũng biết, tiền hoa hồng khi mua sắm linh dược thậm chí làm hàng giả, có thể thu được số lượng linh thạch kinh người.

    Thánh Trí phái cần nhiều nhất là đan dược nhị phẩm do Đan phòng luyện chế, trong đó đại bộ phận là đan dược nhất phẩm và thủy dược, như Địch Trần đan, Dẫn Linh dịch vân vân. Nhưng dù vậy, cùng một loại đan dược vẫn có phân chia tốt xấu, giá trị và công hiệu của Địch Trần đan thượng phẩm lớn gấp năm lần Địch Trần đan hạ phẩm. Chu Chu nắm giữ quyền phân phối, người muốn đan dược thượng phẩm dĩ nhiên sẽ phải nịnh bợ nàng, đây cũng là nguồn thu lớn.

    Thành Khuê Bản vốn liên thủ với một số đệ tử Trúc Cơ kỳ nắm thực quyền, dựa vào cắt xén đan dược của đệ tử khác mà buốn bán lời không ít tiền.

    Nhưng Chu Chu vừa mới nhậm chức, Phù Quy nói với nàng rất nhiều tin vịt, sau khi nói xong liền nói:

    “Chuyện Thành Khuê Bản làm, Trịnh trưởng lão không phải hoàn toàn không biết, nhưng còn chưa tính là quá phận, nên không truy cứu.”

    “Những đệ tử bị cắt xén đan dược thật đáng thương. “

    Chu Chu thầm cảm thấy may mắn thay cho Doãn Tử Chương, cũng may hắn có chỗ dựa vững chắc, nếu không thì thật khó khăn a.

    Phù Quy lạnh nhạt nói:

    “Người tu chân là như thế, mạnh được yếu thua, kẻ thích ứng được mới có thể sống sót. Không phải ai ai cũng có cơ hội bái trưởng lão Kết Đan làm sư phụ như muội.”

    Chu Chu thấp giọng nói:

    “Ta không thích người khác khi dễ ta, cũng không thích khi dễ người khác.”

    Phù Quy nhìn nàng một cái, trong lòng không cho là đúng, đợi nàng nếm được chỗ tốt trong đó, chỉ sợ còn không bằng Thành Khuê Bản.

    Đan phòng chia thành ba tầng, tầng một để tiếp đãi đệ tử đến tìm hiểu và xử lý công việc hàng ngày, tiếp nhận và phân phát linh dược, đan dược; tầng hai là phòng luyện đan mà đệ tử núi Ứng Bàng sử dụng, tổng cộng có hai mươi phòng, mỗi phòng đều dẫn địa hỏa làm mồi lửa, trong đó có ba phòng chuyên dụng của Cốc Mẫn, Niên Báo cùng Chu Chu; tầng thức ba là kho chứa linh dược, đan dược, ở đây cũng có một tĩnh thất luyện đan của Trịnh Quyền.

    Chu Chu theo Phù Quy đi một vòng, cuối cùng cũng nhận thức được tổng thể, mà suốt quá trình, Tiểu Trư luôn nhắm mắt ngủ, không biết có phải là vì đã ăn no ở chỗ Trịnh Quyền hay không. Từ tầng ba trở lại tầng hai, Tiểu Trư hình như ngủ đủ rồi, đạp đạp bốn cái chân ngắn, mũi hít hít mở to mắt.

    Đúng lúc này, cửa phòng luyện đan bên cạnh mở ra, một đồng tử áo xám cầm cái bát nhỏ đi đến, đổ thuốc luyện chế hỏng cùng bã thuốc vào một cái vạc đồng lớn. Tiểu Trư hai mắt nhìn chăm chú, cong mình thừa dịp Chu Chu không để ý liền nhảy vào trong vạc, há mồm ăn phế đan cùng bã thuốc trong đó.

    Chu Chu người thấp tay lại ngắn, kiễng chân chụp mấy lần cũng không xách được Tiểu Trư ra, sốt ruột nói:

    “Tiểu Trư, không được ăn! Mau ra đây!”

    Phù Quy ngoài cười nhưng trong không cười nói:

    “Không sao, phế đan cùng bã thuốc cũng không để làm gì, nó thích ăn thì để nó ăn đi.”

    Hắn đối với con heo này có thể nói là căm thù đến tận xương tủy, thấy nó như thế, trong lòng liền vui sướng khi người gặp họa: thật là một con heo liều lĩnh tham ăn! Ăn đi ăn đi, ăn hết nhiều phế đan bã thuốc như vậy, xem người ăn đến chết!

    Hắn không nghĩ tới, Tiểu Trư ăn nhiều thú hỏa, linh hỏa như vậy cũng không sao, ăn chút phế đan, bã thuốc này thì có thể xảy ra chuyện gì?

    Đợi Chu Chu túm được nó lên, Tiểu Trư đã ăn hết nửa vạc phế đan cùng bã thuốc, thần kỳ chính là cân nặng của nó vẫn không thay đổi, Chu Chu dở khóc dở cười ôm nó, cảm thấy mất mặt, vội vàng cáo từ rời đi.

    “Ngươi cái gì cũng ăn, không sợ bị tiêu chảy sao?”

    Chu Chu vừa đi vừa bất đắc dĩ xoa xoa đầu Tiểu Trư.

    Tiểu Trư thân thiết cọ cọ trong lòng nàng, nheo mắt “ư ư” hai tiếng, tựa hồ muốn nói với Chu Chu mình rất khỏe, không có chuyện gì hết.

    Chu Chu nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của nó, không nhịn được ôm lấy thơm một cái. Lần đầu tiên nàng thấy Tiểu Trư, đã có cảm giác rất thân thiết, giống như là một bộ phận của thân thể, nàng có thể cảm thấy rõ ràng tâm tình của nó.

    Nàng sở dĩ không quá lo lắng Tiểu Trư sẽ bị bệnh, là bởi vì từ đầu tới cuối nàng đều không cảm thấy Tiểu Trư có cảm giác khó chịu hay đau đớn linh tinh gì, thậm chí còn cảm thấy, Tiểu Trư ăn mấy thứ kia là có lợi cho nó.

    “Ngươi rất thích ăn phế đan, bã thuốc sao? Bọn họ nói mấy thứ kia đều vô dụng, ta ngày mai lấy cho ngươi ăn được không?” – Chu Chu nói với Tiểu Trư

    Tiểu Trư “ư ư” vài tiếng, hẳn là tán thành với nàng.

    Trở lại nơi ở, Chu Chu múc một gáo nước suối đặt ở góc phòng, kêu Tiểu Trư qua uống, bản thân thì mệt mỏi nằm xuống giường đi ngủ, một lát trời đã sáng.

    Khi Doãn Tử Chương đến, Chu Chu vẫn còn ngủ trên giường, kết quả liền bị hắn nhéo tai xách từ trong chăn ra, mơ mơ màng màng đi làm điểm tâm. Tiểu Trư phát hiện ác nhân đến, sợ tới mức chạy theo Chu Chu vào phòng bếp, sống chết không chịu đi ra một mình.

    Chu Chu trấn an xoa xoa nó, nàng và nó thật là đồng bệnh tương liên, bỗng nhiên nghe Doãn Tử Chương kêu lên:

    “Khay đan dược này ngươi lấy ở đâu? Làm sao đều ngâm nước thế này?
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 44: Ói vào bát của ngươi, đại tiện lên người ngươi!
    Đan dược? Còn ngâm trong nước? Chu Chu không hiểu gì đi tới, chỗ ở của nàng căn bản nửa viên đan dược cũng không có, ngay cả Địch Trần đan, Dẫn Linh dịch môn phái phát cho đều đưa hết cho Doãn Tử Chương giữ.

    Tiểu Trư giống như cao dán bên người, cắn mép váy Chu Chu đi theo ra, nhưng vẫn luôn tránh phía sau nàng, không dám trực tiếp đối mặt với ác nhân Doãn Tử Chương.

    Nước trong khay để Tiểu Trư uống đặt trong góc phòng lúc này tràn ra ngoài, trong khay toàn đan dược lớn lớn nhỏ nhỏ, Chu Chu ở xa xa đã ngửi được các loại mùi hương đặc trưng.

    “A? Những đan dược này không phải của muội…” Chu Chu cầm mấy viên, nhìn một cái liền nhận ra là Bồi Nguyên đan và Địch Trần đan, mỗi viên dù lớn hay nhỏ đều tròn mẩy, có quầng sáng nhạt bao quanh, mùi hương tinh khiết, tuyệt đối là đan dược thượng đẳng!

    Doãn Tử Chương lấy một viên Bồi Nguyên đan trong nhẫn trữ vật của mình ra so sánh với viên ở trong khay, lập tức rõ ràng, đan dược trong khay thế mà lại cao cấp hơn đan dược Nguyên Anh tổ sư ban cho không chỉ một bậc!

    Chu Chu nhớ tới giá trị của đan dược, “Ôi” một tiếng, vội chạy vào phòng bếp lấy mấy cái bát sứ, vớt đan dược ra để vào hong khô, những thứ này đều là tiền… Không, là linh thạch đó! Đối với người nghèo kiết xác như Chu Chu thì khay đan dược này không khác gì tiền từ trên trời rơi xuống.

    Lần này Doãn Tử Chương cũng không giễu cợt nàng ham tiền.

    Chu Chu hai mắt tỏa sáng phân loại đan dược, Doãn Tử Chương nhíu mày nói:

    “Muội đừng cao hứng sớm, những đan dược này không rõ lai lịch, vạn nhất có người định hãm hại muội, cho dù muội có trăm miệng cũng không minh oan được.”

    Chu Chu nhăn mặt, nói:

    “Đan phòng toàn là pháp trận với cấm chế, muội có thể đi vào trộm đan được mới là lạ. Hơn nữa, hôm nay là lần đầu muội tới đan phòng a. Trở về muội liền đi ngủ, thật không biết những đan dược này ở đâu ra… Tiểu Trư ngươi làm cái gì đấy? Những đan dược này không thể ăn!”

    Doãn Tử Chương cúi đầu nhìn, Tiểu Trư không biết từ lúc nào đã nhảy lên bàn, hai chân trước đè lên miệng bát sứ, đưa miệng tới, hắn định xách nó ra, không ngờ Tiểu Trư lại làm một chuyện không ai nghĩ tới, vô cùng chướng mắt.

    Phi! Tiểu Trư nhanh như chớp nhổ một bãi nước miếng vào trong bát…

    Không phải nước miếng, mà là một viên đan dược tròn vo màu xanh biếc — Địch Trần đan!

    Chu Chu cầm viên đan lên, so sánh với viên Địch Trần đan khác trong bát, phẩm chất giống nhau như đúc.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu vẻ mặt không thể tin được nhìn Tiểu Trư, Tiểu Trư vô cùng đắc ý uốn éo thân mình, dưới ánh mắt soi mói của hai người lại nôn ra một viên Địch Trần đan.

    Lần này hai người nhìn thấy rõ ràng, Chu Chu sờ sờ đầu Tiểu Trư, ngạc nhiên nói:

    “Những viên đan dược này đều do ngươi nôn ra?”

    Tiểu Trư híp mắt, dương dương tự đắc gật đầu, nhưng thân thể của nó quá tròn, cái gật đầu này làm toàn thân đều run lên, suýt nữa lật úp cả bát sứ, may mà Doãn Tử Chương nhanh nhẹn đè lại.

    “Ngươi, ngươi là vì hôm qua ăn phế đan cùng bã thuốc nên mới có thể phun ra những thứ này?” – Chu Chu cẩn thận nhớ lại, lớn mật đoán.

    Tiểu Trư lại vui vẻ rung rung một hồi.

    Oa! Rõ ràng là nhặt được bảo vật, Tiểu Trư có bản lĩnh biến phế đan thành đan dược, thật sự là rương châu báu a! Chu Chu đắm chìm trong kinh hỉ, nhất thời không thể tin được có chuyện tốt như thế xảy ra với mình.

    Doãn Tử Chương bán tín bán nghi, hỏi Tiểu Trư:

    “Trong bụng ngươi còn sao? Nhổ hết ra xem nào!”

    Hắn vừa nói, Tiểu Trư liền bị dọa đến run rẩy, té nhào chạy về phía Chu Chu. Doãn Tử Chương nổi giận, nhéo lỗ tai của nó quát:

    “Chạy cái gì mà chạy, chạy nữa ta mang ngươi ra làm thịt nướng.”

    Tiểu Trư “ư ư” hai tiếng cầu cứu Chu Chu, Chu Chu đau lòng cứu lỗ tai nhỏ của nó khỏi “ma trảo” của Doãn Tử Chương, nhỏ giọng nói:

    “Nếu trong bụng ngươi còn đan dược thì nhổ ra đi, hắn rất hung dữ…”

    Một người một heo ủy khuất nhìn nhau, bốn cái chân ngắn của Tiểu Trư đặt trên mặt bàn, xoay vặn cơ thể tròn vo, làm đủ động tác chuẩn bị, sau đó “ọe” một tiếng, ói như điên vào cái khay trước mặt.

    Thật sự là ói như điên! Một lần mấy trăm viên đan dược đều phun ra từ trong miệng nó, đan dược nhanh chóng tràn ra khỏi khay, hai người Doãn Chu bị một màn này dọa tới trợn mắt há mồm.

    Lần này Tiểu Trư phun ra, cộng thêm với số nó phun đêm qua, tổng thể tích còn lớn hơn người nó, nó làm sao làm được vậy?! Thật là không thể nào tưởng tượng được!

    Hai tay Doãn Tử Chương nâng Tiểu Trư lên trước mắt nhìn, Tiểu Trư bỗng nhiên giãy dụa kịch liệt, Doãn Tử Chương nghĩ là nó nhát gan, càng ra sức nắm chặt nó, kết quả bi kịch đã xảy ra…

    Sau khi Tiểu Trư run rẩy một lúc, ngay dưới thân nó, vạt áo của Doãn Tử Chương có thêm một đống vàng vàng đen đen.

    Hai người một heo trong phòng đều ngây ra, Chu Chu phản ứng đầu tiên, chộp lấy Tiểu Trư xoay người bỏ chạy, Doãn Tử Chương vừa nổi giận, vừa ghê tởm, xé vạt áo ném xuống đất, thét lớn:

    “Để con tiểu súc sinh chết tiệt kia lại! Ta muốn nướng nó!”



    Buổi sáng đầu tiên Chu Chu nhậm chức liền trôi qua trong hỗn loạn.

    Chu Chu giấu Tiểu Trư ở trong bụi cây ven suối, bản thân thì tới nhận lỗi với Doãn Tử Chương, nói vô số lời hay mới cung tiễn được đại thiếu gia này trở về chỗ ở của mình thay quần áo.

    Chu Chu nhanh tay nhanh chân làm bữa sáng phong phú vô cùng, sau khi cùng Doãn Tử Chương ăn xong, vô cùng nịnh nọt nói:

    “Không phải huynh muốn bế quan sao? Vừa lúc có đống đan dược này, toàn bộ Thánh Trí phái, có thể xem đan dược như đường mà ăn cũng chỉ có mình huynh đó.”

    Nàng đã kiểm kê qua, tổng cộng có 328 viên Địch Trần đan, 112 viên Bồi Nguyên đan, 82 viên Bồi Linh đan, còn có Tích Cốc đan, Tĩnh Tâm đan cùng tổng cộng bảy loại đan dược cấp thấp phụ trợ cho tu luyện, đều thích hợp cho tu sĩ Luyện Khí kỳ sử dụng, hơn nữa phẩm chất cực kỳ tốt.

    Doãn Tử Chương nhớ tới cảnh Tiểu Trư “nôn” ra cái khay đã cảm thấy ghê tởm, lắc lắc đầu, tâm ma như vậy nếu không thể vượt qua, thì đan dược này có ăn hết cũng chỉ có hại mà không có lợi.

    Chu Chu nhìn vẻ mặt của hắn cũng đại khái đoán được hắn nghĩ gì, lay lay ống tay hắn nói:

    “Hay muội mang những viên đan dược này tới đan phòng đổi thành đan dược người khác luyện cho huynh?”

    Đây cũng là một biện pháp, nhưng mang đan dược thượng đẳng đổi lấy đan dược trung đẳng thậm chí hạ đẳng, thật sự là rất tiếc.

    Doãn Tử Chương phất phất tay nói:

    “Ta còn phải nghĩ đã, dù sao cũng không vội. Hừ, tâm tình bị ngươi ảnh hưởng, ít nhất phải mấy ngày nữa mới có thể bế quan. Giờ chắc nhị sư phụ đã trở lại, mang họ hàng của ngươi đi, còn mang quyển ghi chép mấy tháng trước theo, vừa lúc hỏi rõ chuyện của họ hàng ngươi.”

    Chu Chu tỏ ra vô cùng căm giận với quan hệ mà hắn gắn cho nàng cùng Tiểu Trư, nhưng lại không làm gì được, chỉ có thể nghe theo lời hắn.

    Trên đường, Chu Chu chợt hỏi:

    “Sư phụ cách ba ngày lại xuống núi một chuyến, thần thần bí bí, rốt cuộc là làm cái gì?”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 45: Đối đáp!
    Ở núi Ứng Bàng ba tháng, cho dù không đặc biệt chú ý cũng sẽ phát hiện Trịnh Quyền cứ cách ba ngày lại xuống núi qua đêm, hơn nữa vẻ mặt những người khác khi đề cập tới chuyện này luôn khác lạ, Chu Chu thậm chí nghe thấy “nụ cười dâm đãng” của mấy đệ tử len lén đàm luận việc này, làm nàng lông tóc dựng đứng.

    Doãn Tử Chương biết được nhiều hơn Chu Chu, nhưng hiển nhiên hắn không muốn thảo luận chuyện này với nàng, dài mặt hừ một tiếng, nói:

    “Muội nhiều chuyện như vậy làm gì, nữ hài tử ít hỏi thăm mấy chuyện linh tinh kia đi.”

    Chuyện này có liên quan đến việc nàng là nam hay nữ sao? Chu Chu rất buồn bực. Doãn Tử Chương quay mặt đi, sợ nàng trông thấy vẻ không tự nhiên trên mặt mình.

    Nếu không phải bộ dạng của Chu Chu rất “an toàn”, thì hắn đã không dám để nàng ở bên nhị sư phụ, khi tới núi Ứng Bàng, hắn mới phát hiện nhị sư phụ tiên phong đạo cốt lại có sở thích mờ ám như vậy, may là ông ấy luôn nghiêm chỉnh với Chu Chu, không có hành vi dị thường gì.

    Chẳng qua, có thể nảy sinh ý đồ gì với Chu Chu, khẩu vị cũng thật nặng a! Doãn Tử Chương thầm giễu cợt, không tiếp tục ý nghĩ nhàm chán này.

    Hai người đi đến động phủ của Trịnh Quyền, thấy Phù Quy và Phù Nhĩ Đãi vẻ mặt trầm trọng đứng trước cửa, những đệ tử áo xám khác đều bị đuổi ra xa.

    Hai sư huynh đệ trao đổi ánh mắt, Phù Nhĩ Đãi vẻ mặt khó xử tiến đến thấp giọng nói với hai người Doãn Chu:

    “Trịnh trưởng lão luyện công xảy ra chuyện, Vưu tổ sư đang chữa thương cho ngài, các ngươi đi về trước đi.”

    “Sư phụ cũng ở đây? Ông ấy xuất quan rồi?”

    Doãn Tử Chương rất bất ngờ, sư phụ Vưu Thiên Nhân đã nói với hắn, lần này ít nhất phải hai tháng sau mới xuất quan, làm sao hôm nay đã ra rồi?

    Phù Nhĩ Đãi cười gượng hai tiếng, hiển nhiên không muốn nói nhiều. Doãn Tử Chương lập tức nghĩ ra, sư phụ có thể là giống mình, vì chuyện quan trọng nào đó nên không thể không xuất quan trước thời hạn. Xem ra, thương thế của nhị sư phụ không nhẹ.

    Trịnh Quyền có tầm quan trọng rất lớn đối với Thánh Trí phái, Phù Quy và Phù Nhĩ Đãi không muốn lan truyền tin ông xảy ra chuyện, sợ tạo thành ảnh hưởng quá lớn.

    Trong động phủ, Vưu Thiên Nhân vừa dùng linh khí trị thương cho Trịnh Quyền, mất bao nhiêu công sức mới tạm thời giảm bớt thương thế, thấy Trịnh Quyền tỉnh lại không có việc gì, liền không nhịn được trừng mắt nói:

    “Đã biết tình trạng của mình, sao tối qua không xuống núi? Làm bổn tọa xuất quan trước hạn, ngươi phải bồi thường ta ít nhất ba viên Tử Nguyên đan!”

    Trịnh Quyền đờ đẫn nói:

    “Ta quên. Tử Nguyên đan ngươi bảo Phù Quy lấy trong kho của ta, ngươi có thể đi rồi.”

    Vưu Thiên Nhận đường đường là cao thủ Nguyên Anh kỳ, làm sao từng bị người ta đối xử như vậy, cả giận nói:

    “Ngươi cho rằng bổn tọa thèm ba viên thuốc của ngươi lắm sao? Ngươi xem ngươi bây giờ là bộ dạng gì? Muốn chết không muốn sống, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Trịnh Quyền mặt vẫn như cũ, không chút thay đổi:

    “Không có chuyện gì, ngươi yên tâm, ta không chết được.”

    Nếu Vưu Thiên Nhận không nhìn ra tâm tình Trịnh Quyền không ổn, thì đúng là đã sống uổng mấy trăm năm. Nhưng giao tình của hắn với Trịnh Quyền còn chưa đến trình độ kia, có vài lời cũng ngại nói ra, vừa lúc phát hiện Doãn Tử Chương cùng Chu Chu tới ngoài động phủ, liền truyền âm cho Phù Nhĩ Đãi bảo hai người họ đi vào.

    Hai đôi thầy trò gặp mặt, Vưu Thiên Nhân thấy Doãn Tử Chương thì vô cùng vừa lòng, mặt mày rạng rỡ, trò chuyện lộ ra vẻ ôn hòa thân thiết, Trịnh Quyền lại giống như nhìn cũng không thèm nhìn Chu Chu một cái, cực kỳ lãnh đạm.

    Doãn Tử Chương ngầm huých tay Chu Chu, ý bảo nàng mau đưa ghi chép ba tháng này cho Trịnh Quyền xem, hôm nay có sư phụ Vưu Thiên Nhận ở đây, Trịnh Quyền e ngại mặt mũi sẽ không làm khó nàng, chỉ cần ông chỉ điểm vài câu, đó chính là một bắt đầu tốt.

    Chu Chu không tình nguyện lấy ra quyển ghi chép, hai tay đưa tới trước mặt Trịnh Quyền nói:

    “Sư phụ, đây là vấn đề đồ nhi phát hiện khi đọc sách trong ba tháng nay, xin sư phụ chỉ bảo.”

    Trịnh Quyền quả nhiên cầm lấy quyển ghi chép, mới đầu chỉ tùy ý lật lật, sau khi thấy rõ nội dung, không tự chủ nổi lên hứng thú.

    “Đan phương này bỏ đi hàn mẫu thảo, thêm vào thiên tâm linh diệp cùng huyền thủy tinh, là làm sao?”

    “Hàn mẫu thảo tính âm hàn nhưng trong đó tạp chất rất nhiều, hơn nữa xung khắc với âm ti quả có trong phương thuốc, dùng thiên tâm linh diệp và huyền thủy tinh thay thế sẽ không xảy ra vấn đề này.” – Chu Chu dễ dàng đáp lại, lời vừa nói ra khỏi miệng, bỗng nhiên bừng tỉnh, mình tại sao lại biết?

    “Luyện chế Ngưng Huyết đan lục phẩm thượng đẳng vì sao cần ba loại linh hỏa trở lên phối hợp?”

    “Nguyên liệu mà Ngưng Huyết đan cần dùng là máu động vật, xương thú và yêu tinh, dược tính mạnh mẽ, nếu dùng những mồi lửa khác luyện chế sẽ dễ kích thích tính xung khắc của chúng, khiến luyện đan thất bại, dùng một loại linh hỏa mặc dù có thể điều hòa được dược tính nhưng không đủ khống chế các biến hóa sinh ra trong quá trình luyện đan, nhất định phải phối hợp từ ba loại linh hỏa trở lên với nhau mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.”

    Hai thầy trò một hỏi một đáp, vẻ mặt Trịnh Quyền từ lãnh đạm dần dần trở nên cuồng nhiệt, mà Vưu Thiên Nhận ở bên cạnh nghe cũng thay đổi sắc mặt.

    Tuy Hắn không giỏi luyện đan nhưng tu luyện nhiều năm, kiến thức đương nhiên không giống người thường, chỉ nghe một hồi đã nhận ra những ghi chép của Chu Chu chẳng có trật tự gì, mà những thứ Trịnh Quyền hỏi không có chỗ nào không phải vấn đề từ chuyên môn đến xảo quyệt, thế nhưng Chu Chu luôn trả lời trôi chảy từ đầu đến đuôi, xem vẻ mặt Trịnh Quyền, hắn căn bản không phải kiểm tra đồ đệ, mà là đang thảo luận chứng thực, thậm chí là thỉnh giáo!

    Đây là chuyện gì? Chu Chu rõ ràng là tiểu thôn cô không có tu vi, mới chỉ vào Thánh Trí phái bốn tháng, làm sao có thể biết được nhiều tri thức chuyên môn như vậy?!

    Tiểu nha đầu này tuy thoạt nhìn vừa ngốc vừa đần độn, nhưng nàng nói ra đáp án không chút chần chờ, Trịnh Quyền từ đầu tới cuối không hề phản bác, thậm chí thỉnh thoảng lộ ra biểu cảm “hóa ra là thế”. Chuyện này thật trái với lẽ thường!

    Trịnh Quyền không phải một Luyện Đan sư tay mơ, hắn đường đường là Luyện Đan sư lục phẩm đỉnh, nếu không phải tu vi hạn chế, không thể Kết Anh thì sợ là đã sớm thăng lên thất phẩm, làm sao lại thảo luận tri thức luyện đan với một cô thôn nữ nhỏ?

    “Chu Chu này rốt cuộc là ai?” – Vưu Thiên Nhận không nhịn được hỏi Doãn Tử Chương.

    Doãn Tử Chương lắc đầu, nhẹ giọng nói:

    “Muội ấy không nhớ rõ chuyện quá khứ.”

    Vưu Thiên Nhận đột nhiên nhớ tới Trịnh Quyền đảm bảo có thể biến Chu Chu thành thiên tài, hừ! Lão gia hỏa gian xảo này chính là sớm nhìn ra lai lịch của Chu Chu không đơn giản nên mới có thể khẩu xuất cuồng ngôn như vậy, căn bản là đào hố to chờ hắn nhảy vào đây mà!

    “Đồ nhi ngoan, con không thể bại dưới tay tiểu nha đầu này!” – Vưu Thiên Nhận cảm thấy nguy cơ tăng lên, liền kéo Doãn Tử Chương nghiêm túc dặn dò.

    Doãn Tử Chương ngẩn ra, không trả lời, ở chung cùng Chu Chu càng lâu lại phát hiện ra nàng giống như một bí ẩn, hắn thậm chí từng đoán rằng có lẽ Chu Chu vốn là một tu sĩ lợi hại, chẳng qua bởi vì một số chuyện ngoài ý muốn nên biến thành như bây giờ.

    Nếu có một ngày nàng khôi phục, vậy sẽ là cảnh tượng thế nào?

    Doãn Tử Chương bỗng nhiên cảm thấy bất an…
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 46: Tiểu trư là của ai?
    Trịnh Quyền hỏi chừng hơn một canh giờ, ông vừa bị nội thương, rất nhanh liền cảm thấy mệt mỏi, nên giữ lại quyển ghi chép của Chu Chu, chần chờ một chút rồi nói:

    “Ngày mai ngươi lại đến đi.”

    Tuy rằng chỉ là một câu nói không mặn không nhạt, nhưng Chu Chu có thể cảm thấy ông hình như không còn bài xích mình nữa.

    Vưu Thiên Nhận cũng dẫn Doãn Tử Chương đứng dậy cáo từ, vừa đi vừa tỉ mỉ đánh giá Chu Chu, nhìn trái nhìn phải vẫn thực quê mùa thực ngốc, trong lòng lại ôm một con heo, thoạt nhìn càng ngốc!

    Một con heo?! Vưu Thiên Nhận đột nhiên cảm thấy có chút không đúng, lại đưa mắt nhìn con heo kia.

    Những thứ trong động phủ Trịnh Quyền hiển nhiên có lực hấp dẫn rất lớn đối với Tiểu Trư, dọc đường đi đã không chịu an phận, ba lần bốn lượt muốn trốn khỏi Chu Chu.

    Hôm qua nó mới đoạt đi hơn phân nửa hoả chủng trân quý của sư phụ, Chu Chu nào dám tiếp tục để nó chạy loạn, chỉ đành ôm chặt lấy nó, không cho nó lộn xộn.

    Ánh mắt của Vưu Thiên Nhận giống như đã phát hiện chuyện gì, càng làm cho Chu Chu kinh hồn táng đảm, nếu để người khác phát hiện ra bí mật của Tiểu Trư, nhất định sẽ cướp nó đi! Cho dù là sư phụ Doãn Tử Chương, người nắm quyền tối cao trong Thánh Trí phái cũng không thể chống cự được sức hấp dẫn lớn như vậy. Một con heo có thể biến phế đan, bã thuốc thành đan dược thượng đẳng, ai chiếm được thì chẳng phải có thể chế ra đủ loại đan dược, dễ như trở bàn tay sao?

    “Nó là thứ gì vậy?”

    Vưu Thiên Nhận rốt cục không nhịn được chỉ vào Tiểu Trư hỏi.

    “Một, một con heo ạ.” – Chu Chu rụt rè đáp.

    Vưu Thiên Nhận đảo cặp mắt trắng dã, bực mình:

    “Bổn tọa không mù, ta hỏi là thứ này là cái gì biến thành? Không nhịp tim cũng không có sức sống, giống như là… nguyên thần hóa thân? Nhưng mà, sao lại là một con heo?”

    Giọng điệu Vưu Thiên Nhận không chắc chắn lắm, dù sao người có thể tu luyện ra nguyên thần hóa thân đều là tu sĩ có tu vi cực cao hoặc yêu thú hóa hình, vô cùng cao ngạo, làm sao cho phép nguyên thần hóa thân của mình biến thành bộ dáng buồn cười như vậy?

    Doãn Tử Chương tâm niệm vừa động, hỏi:

    “Sư phụ, nguyên thần hóa thân là cái gì?”

    Ánh mắt Vưu Thiên Nhận không rời Tiểu Trư, thuận miệng đáp:

    “Tu vi đạt hậu kỳ Nguyên Anh, có thể xuất nguyên thần ra khỏi thân thể, thậm chí phân tách thành mấy bộ phận, mỗi bộ phận có thể hóa thành ngoại hình giống hệt bản thể, hóa thân đó cũng có thể tu luyện, hơn nữa tiến bộ cực nhanh, tu vi càng cao, nguyên thần hóa thân sẽ dần dần trở nên ngưng thực, không khác gì chân thân, chẳng qua không có nhịp tim, cũng không có sinh khí. Tương truyền khi tu vi đạt tới Đại Thừa kỳ, nguyên thần hóa thân thậm chí có thể tu luyện ra linh trí tương thông với thân thể, giống như huynh đệ thân sinh, pháp lực có thể truyền cho nhau sử dụng, thậm chí mấy nguyên thần hóa thân có thể hợp lại thành một. Thử nghĩ xem, một tu sĩ hậu kỳ Nguyên Anh đã vô cùng đáng sợ, nếu như mấy người hợp thể, thậm chí là mấy tu sĩ Hóa Thần kỳ hợp thể tấn công, uy lực sẽ đáng sợ đến thế nào!”

    Vưu Thiên Nhận nói xong, trong mắt lộ ra vẻ ước ao, nhưng rất nhanh hồi phục lại tinh thần:

    “Nhưng bổn tọa chưa từng nghe nói nguyên thần hóa thân lại là một con heo… Hay bản thể của nó là Heo yêu Hóa Hình đã trên cấp tám? Nhưng cũng không nghe nói trong yêu thú có Heo yêu nào lợi hại như vậy a?”

    Vưu Thiên Nhận đưa tay muốn xách Tiểu Trư qua nhìn kỹ, nhưng Tiểu Trư hiển nhiên không có cảm tình gì với hắn, liều mạng giãy dụa, không chịu để hắn chạm vào, Chu Chu cũng sợ Vưu Thiên Nhận phát hiện bí mật của Tiểu Trư, nên cố ý buông tay, Tiểu Trư nhanh chóng chạy ra phía sau lưng nàng.

    May mắn Vưu Thiên Nhận trong lòng còn nghi ngờ, cũng không muốn trêu chọc nó, thấy thế chỉ cười cười thu tay về, đổi thành hỏi bọn họ bắt được con heo kỳ quái như vậy ở chỗ nào.

    Doãn Tử Chương kể lại chuyện hôm qua một lần, Vưu Thiên Nhận suy nghĩ một hồi vẫn không bắt được trọng điểm.

    Sướng Tiên cốc nằm ngay bên cạnh núi Ứng Bàng, nếu trong cốc có yêu thú cường đại như vậy thì làm gì có chuyện hắn không phát hiện, hắn cũng không phải chưa từng vào sơn cốc đó. Trong cốc ngoại trừ sương mù dày đặc có dao động pháp lực cổ quái và phong tỏa linh khí ra thì không có gì đặc biệt, yêu thú lợi hại nhất cũng chỉ là một con huyễn hồ cấp năm, am hiểu huyễn thuật nhưng lực công kích lại bình thường.

    Tiểu Trư tuy không rõ lai lịch nhưng cũng không có uy hiếp gì đến Thánh Trí phái, Vưu Thiên Nhận nghi hoặc không có lời giải liền tạm thời bỏ qua chuyện này, trở về động phủ bế quan.

    Doãn Tử Chương đến chỗ Chu Chu ăn cơm trưa, dặn dò Chu Chu cẩn thận, chuyện của Tiểu Trư tìm cơ hội nào đó hỏi riêng Trịnh Quyền, đừng cho người khác biết, xong xuôi liền trở về chỗ ở của mình tiếp tục tu luyện.

    Chu Chu mỗi ngày đều phải đến đan phòng làm việc, hôm nay Doãn Tử Chương không nhắc đến chuyện học thuộc lòng, nàng lập tức vui vẻ thoải mái, mang Tiểu Trư “đi làm”.

    Đương nhiên, quan trọng hơn là bảo người của Đan phòng đưa toàn bộ phế đan, bã thuốc trong đan phòng tới chỗ nàng, lý do nàng cũng đã nghĩ kỹ —— nàng muốn học luyện đan, đầu tiên phải đánh giá từ phế phẩm, nghiên cứu phế đan, bã thuốc rất có lợi cho việc tìm ra nguyên nhân luyện đan thất bại.

    Lý do này nghe ở trong tai người khác thì rất vớ vẩn, đồ bỏ đi đó không phải không có ai nghiên cứu, nhưng trước nay chưa từng thấy có ai thành công, rút ra được kết luận gì.

    Nhưng Chu Chu là đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền, Trịnh Quyền lại là Luyện Đan sư lục phẩm đỉnh, nàng làm gì không hợp lý cũng không có ai dám phản bác, huống chi nàng chỉ muốn thu thập phế đan? Phù Quy lập tức chỉ định hai đồng tử áo xám mỗi ngày đúng giờ đưa phế đan cùng bã thuốc đến chỗ ở của Chu Chu.

    Chu Chu thỏa mãn, cảm thấy công việc này mang đến cho nàng lợi ích rất lớn, quyết tâm phải cố gắng làm tốt.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Chu Chu mang theo Tiểu Trư đi gặp Trịnh Quyền.

    Tình huống của Trịnh Quyền tốt hơn ngày hôm qua rất nhiều, hai người nói chuyện trong tĩnh thất, Chu Chu nhân cơ hội nhắc tới dị năng của Tiểu Trư, lại lấy đan dược ngày hôm qua nó phun ra, rồi cẩn thận thỉnh giáo xem Trịnh Quyền có biết lai lịch của Tiểu Trư hay không.

    Trịnh Quyền vuốt vuốt mấy viên Bồi Nguyên đan mà Tiểu Trư nhổ ra, vẻ mặt phức tạp thở dài:

    “Thật đúng là không biết trọng dụng nhân tài, lấy trầm hương làm củi mục, loại đan dược bỏ đi này cũng đáng để ngươi cao hứng như vậy?! Lai lịch của Tiểu Trư ngươi không cần hỏi nhiều, cứ xem nó như “hỏa linh” là được.”

    “Hỏa linh?” – Chu Chu chớp chớp mắt, cảm thấy từ này nghe rất quen.

    “Cũng có thể gọi là “Hoạt đỉnh”, “Phân thần hóa đỉnh”, tự ngươi ngẫm lại đi.”

    Trịnh Quyền cố ý chỉ nói một nửa, giống như muốn xem Chu Chu nhớ ra được bao nhiêu.

    Chu Chu nghiêng đầu suy nghĩ, quả nhiên trong đầu toát ra rất nhiều thông tin liên quan đến “hỏa linh”, nàng càng nhớ rõ lại càng cảm thấy khiếp sợ.

    “Tiểu Trư là hỏa linh của ai? – Nàng sáp tiếng hỏi.

    “Ngươi biết chuyện này không có gì tốt, chuyện của Tiểu Trư không được nói với người khác, bao gồm cả sư huynh Doãn Tử Chương của ngươi, nếu không chẳng những ngươi gặp tai ương, tất cả những người bên cạnh ngươi cũng sẽ bị liên lụy, chịu tai vạ theo!”

    Trên mặt Trịnh Quyền lộ ra vài phần nghiêm túc, thậm chí là thê lương.

    Chu Chu ôm chặt Tiểu Trư, chậm rãi gật đầu.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 47: Từ heo đần thành heo ngốc
    Phàm là người có thể trở thành Luyện Đan sư, trời sinh nguyên thần đều mạnh hơn người khác, cộng thêm việc sau đó tu luyện công pháp bổ trợ, trong khi luyện đan cũng là một quá trình không ngừng rèn luyện nguyên thần, cho nên nguyên thần của bọn họ mạnh hơn tu sĩ đồng cấp rất nhiều. Mà cái gọi là “Hỏa linh” thì tương tự như nguyên thần phân thân rong lời Vưu Thiên Nhận, nhưng nó càng hiếm hơn.

    Theo lý thuyết thì Luyện Đan sư chỉ cần đạt tới sơ kỳ Nguyên Anh là có thể phân nguyên thần ra để tu luyện hỏa linh, hỏa linh thực chất là lấy Hỏa linh căn trong cơ thể luyện đan sư, chân hỏa cùng công pháp hệ hỏa kết hợp với nguyên thần, tạo thành một cá thể mới.

    Hỏa linh một khi tu thành liền giống như một dược đỉnh sống, chẳng những có thể hấp thu năng lượng trong các loại hỏa chủng, mà còn có thể tự luyện chế linh dược thành đan. Hỏa linh của Luyện Đan sư thông thường đều là hình dáng thần thú, như hỏa kỳ lân, hỏa long, hỏa phượng, mà không phải hình dáng của bản thân Luyện Đan sư, càng chưa từng nghe nói sẽ biến thành một con heo, cho nên lần đầu tiên Trịnh Quyền nhìn thấy Tiểu Trư mới ngờ vực.

    Nhưng muốn tu thành hỏa linh cũng không phải có đủ tu vi là được, nó cần phải có cơ duyên, ví như dung hợp hỏa chủng cường đại và đạt được cảm ngộ đặc biệt. Điều trước còn tương đối dễ làm, còn điều kiện sau lại là cửa ải ngăn cản vô số Luyện Đan sư cao phẩm, có thể bước một bước này, vạn người không có một.

    Chỉ có tu luyện ra hỏa linh mới có thể chân chính bước vào hàng ngũ Luyện Đan sư hàng đầu.

    Chu Chu càng nghĩ càng cảm thấy không thể tưởng tượng được, nếu Tiểu Trư là hỏa linh, mà mình là chủ nhân được nó thừa nhận, vậy chẳng phải nói mình ít nhất có tu vi Nguyên Anh kỳ, sánh ngang với Vưu Thiên Nhận sao? Điều này sao có thể xảy ra được?

    Nhưng nếu Tiểu Trư không phải nguyên thần phân thân của nàng, vậy nó từ đâu tới, vì sao lại thích đi theo nàng, còn nghe lời nàng như vậy? Cảm giác thân mật, tâm linh tương thông giữa nàng cùng Tiểu Trư là làm sao?

    Chu Chu nghĩ đến phình não, cuối cùng quyết định nghe theo ý của Trịnh Quyền, không nghĩ gì cả, bảo vệ bí mật này, hưởng thụ chỗ tốt Tiểu Trư mang tới.

    Nghĩ thông suốt, Chu Chu liền bình tĩnh trở lại.

    Trịnh Quyền thấy nàng không còn chuyện gì, liền lấy một tờ giấy liệt kê rất nhiều tên sách bảo nàng đi thư phòng đọc, phát hiện có vấn đề lại viết ra giấy như trước, mỗi buổi sáng đến chỗ ông báo cáo một lần, buổi chiều đến đan phòng.

    Chu Chu vừa nghe lại phải đọc sách lập tức ủ rũ.

    Buổi tối Doãn Tử Chương cũng không nhắc đến việc của Tiểu Trư, biết Trịnh Quyền bảo Chu Chu mỗi ngày đến báo cáo thì yên tâm không ít.

    Hắn dự định ngày mai bế quan, đang lo lắng Chu Chu sẽ gặp phải chuyện gì ngoài ý muốn, giờ Trịnh Quyền quan tâm nàng như vậy, an toàn của nàng sẽ được bảo đảm.

    Chu Chu được Trịnh Quyền cho phép, từ đan phòng đổi lấy đan dược cho Doãn Tử Chương mang theo bế quan, phẩm chất tuy không bằng đan mà Tiểu Trư nhổ ra, nhưng cũng đều đạt tới trung đẳng.

    Doãn Tử Chương thoải mái nhận lấy, tay gõ gõ đầu Chu Chu, cười nói:

    “Khi nào muội có thể tự luyện ra đan dược, ta sẽ không mắng muội là heo đần nữa”.

    “Thật sao?” – Chu Chu hai mắt sáng lên.

    “Ừ, đổi thành heo ngốc.” – Doãn Tử Chương nói.

    “Đồ đểu!”

    Chu Chu giận đến nghiến răng nghiến lợi, lao vào phòng bếp, xem củ gừng như Doãn Tử Chương, hung hăng băm vài cái cho hả giận.

    Ngày thứ hai, sau khi Doãn Tử Chương bế quan liền có tin Thành Khuê Bản ở trước sơn môn bị đệ tử chấp pháp bắt giữ, áp giải lên núi Cương Chủy, Chu Chu còn chưa thả lỏng, thì Phù Quy đã truyền lời cho Trịnh Quyền là chưởng môn mời đến.

    Lúc ấy, Chu Chu đang thảo luận cùng Trịnh Quyền về một loại phương đan, hứng thú của Trịnh Quyền bị Phù Quỳ cắt ngang, mất hứng nhìn hắn một cái, Phù Quy vội vàng nói:

    “Là về chuyện của Thành Khuê Bản, Tô trưởng lão có dị nghị với hình thức xử phạt, cho nên…”

    Trịnh Quyền cười lạnh nói:

    “Từ lúc nào ta xử lý một đệ tử của núi mình lại phải phiền đến Tô trưởng lão khoa tay múa chân rồi?”

    Phù Quy là dòng chính của chưởng môn, dĩ nhiên không muốn mấy trưởng lão trong môn phái sinh ra mâu thuẫn, vội vàng giải thích:

    “Tô trưởng lão cũng không có ác ý, chỉ là cảm thấy Thành Khuê Bản vẫn có thể xem như một nhân tài, nên hy vọng có thể khoan dung một lần, để cho hắn lập công chuộc tội.”

    Nếu Thành Khuê Bản chỉ là đệ tử Luyện Khí kỳ bình thường, thì chưởng môn Phù Ngọc tuyệt đối không để ý Trịnh Quyền xử lý hắn ra sao, cho dù Tô Kinh khuyên can thì hơn nửa cũng không có tác dụng gì. Nhưng Thành Khuê Bản tuổi chưa quá năm mươi đã là Luyện Đan sư nhất phẩm, hơn nữa rất có cơ hội thăng lên nhị phẩm, người như vậy nếu ở môn phái khác, chính là nhân vật còn quý giá hơn đệ tử nội môn tinh anh.

    Trịnh Quyền câu đầu tiên đã muốn phế hắn, Tô Kinh xuất hiện ra vẻ một lòng mến tài, Phù Ngọc sợ ảnh hưởng đến môn phái nên mới đến mời Trịnh Quyền tới.

    “Đồ đệ lòng dạ bất chính nham hiểm như vậy, bản lĩnh càng lớn càng gây họa, không thể lưu.” – Trịnh Quyền nói như chém đinh chặt sắt.

    “Này, chuyện này…” – Phù Quy nhức đầu.

    Trịnh Quyền nói:

    “Nếu ngươi không dám hồi báo thì ta không ngại tự đi một chuyến.”

    Đến gần tối, Phù Ngọc cùng Trịnh Quyền mới trở về từ núi Cương Chủy, trên gương mặt hơi mập của chưởng môn tràn đầy ý cười, Trịnh Quyền lại là điệu bộ xa cách khó gần.

    Rất nhanh Chu Chu đã biết kết quả trừng phạt Thành Khuê Bản.

    Hắn khóc lóc kể lể trên đại điện rằng mình chỉ muốn nói giỡn với Chu Chu, lừa nàng đi không một chuyến, cũng không có ý hại nàng, Linh Thứu Ngũ Trảo gì đó không liên quan tới hắn. Trong tay Trịnh Quyền không có chứng cớ xác thực, Tô Kinh lại ra sức nói hộ, nói Thành Khuê Bản và những đệ tử khác đã phát hiện ra một quặng linh thạch nhỏ, có công lớn đủ để chuộc tội.

    Cuối cùng trưởng lão Tằng Phát Cố quyết định, Thành Khuê Bản tới hình phòng lĩnh mười roi khiển trách, đồng thời trục xuất khỏi núi Ứng Bàng. Tô Kinh một bộ đại nhân đại nghĩa, ngay lập tức thu Thành Khuê Bản về môn hạ.

    Không thể trừng phạt tên bại hoại hãm hại nàng, Chu Chu cảm thấy rất tức giận, nhưng từ nay về sau hắn sẽ không còn ở trên núi Ứng Bàng nữa, đây lại là một chuyện tốt.

    Đệ tử đan phòng biết chuyện này, liền hiểu ra vì sao Thành Khuê Bản bỗng nhiên bị thay thế. Những kẻ có quan hệ tốt với Thành Khuê Bản không khỏi khó chịu, cho rằng Trịnh Quyền có tâm bồi dưỡng đệ tử của mình, nên mới việc nhỏ hóa to đuổi Thành Khuê Bản đi.

    Bọn họ bình thường đi theo Thành Khuê Bản kiếm được không ít chỗ tốt từ đệ tử các núi, hiện tại đầu lĩnh đổi thành Chu Chu, bọn họ muốn giống như trước kia liền vô cùng khó khăn, làm sao có thể không căm ghét Chu Chu tới tận xương tủy.

    Lại nói chưởng môn Phù Ngọc một đường đi theo Trịnh Quyền trở lại động phủ, nói vô số lời hay, thấy Trịnh Quyền vẫn luôn thái độ xa cách, cười khổ nói:

    “Trịnh lão đệ, ta nghĩ ngươi hiểu được nỗi khổ của ta.”

    Trịnh Quyền mặt không chút thay đổi nói:

    “Biết Tô Kinh tâm hoài bất quỹ (trong lòng có ý nghĩ bất chính), còn dung túng cho hắn?”

    Mặt mập của Phù Ngọc cứng đờ, bất đắc dĩ nói:

    “Vưu sư thúc còn phải nể mặt hắn vài phần, ta có thể có biện pháp gì?”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 48: Thất bại
    “Không có biện pháp thì đừng có dài dòng ở trước mặt ta, chỉ là một tên tiểu nhân, Tô Kinh muốn đoạt thì cho hắn đi. Đừng làm phiền ta!”

    Trịnh Quyền không kiên nhẫn nói.

    Phù Ngọc cười gượng hai tiếng nói:

    “Đan phòng thiếu nhân thủ, ngươi thật muốn để cho nha đầu kia tiếp quản sao?”

    “Làm sao? Đệ tử nhập thất của ta còn chưa đủ tư cách quản lý đan phòng nho nhỏ này?!” – Trịnh Quyền cười lạnh.

    “Đủ đủ đủ, Trịnh lão đệ ngươi nói đủ thì nhất định là đủ.”

    Tuy Phù Ngọc nói như vậy, nhưng ai cũng thấy được kỳ thật hắn không cho là đúng.

    Trịnh Quyền thầm hừ lạnh, chuyện của Chu Chu không thể nói với người khác, dù sao thì đường xa biết ngựa tốt, đến lúc đó hắn đừng quá sợ hãi là được.

    Đuổi Phù Ngọc đi, Trịnh Quyền gọi Chu Chu tới, vẻ mặt nghiêm túc nói:

    “Chuyện đan phòng, ngươi phải làm việc nghiêm chỉnh, ai dám đối đầu với ngươi thì đừng khách khí, trực tiếp đuổi đi! Ngươi là đệ tử của Trịnh Quyền ta, ngươi cảm thấy tốt, thì đó là tốt, ngươi cảm thấy kém, thì đó chính là phế vật, bất kể là vật hay người đều giống nhau. Người tranh một hơi, Phật tranh một lô hương, nếu ngươi dám làm mất mặt ta, lập tức thu dọn đồ đạc, lăn khỏi núi Thánh Trí!”

    Nhớ tới vẻ mặt đáng giận biết rõ người bất minh còn xảo biện của Tô Kinh, Trịnh Quyền liền tức giận. Lại nhìn Chu Chu bị dọa đến sửng sốt, kinh sợ gật đầu, đột nhiên tâm tình thật tốt.

    Dường như oán khí tích tụ nhiều năm tiêu đi không ít… Nghĩ nghĩ, thu nha đầu kia làm đệ tử, mỗi ngày sai khiến dạy bảo, kỳ thật cũng không tệ.

    Trong nháy mắt hai tháng đã trôi qua, Chu Chu dần dần thích ứng cuộc sống bận rộn trên đỉnh Ứng Bàng, buổi sáng đến chỗ sư phụ đọc sách nghiên cứu, thảo luận tri thức luyện đan, buổi chiều đến đan phòng làm việc.

    Điều đáng tiếc duy nhất là phế đan, bã thuốc trong đan phòng không nhiều như trong tưởng tượng, mỗi lần muốn đầy vạc lớn là phải trữ hàng gần hai tháng, cho nên đến nay Tiểu Trư tổng cộng mới chỉ phun ra được hơn một ngàn viên đan dược sơ cấp thượng đẳng. Để cẩn thận, Chu Chu tạm thời không dám công khai rao hàng trong Thánh Trí phái, nhưng thỉnh thoảng nghĩ tới số linh thạch mà những đan dược này có thể đổi thành, nàng liền hạnh phúc.

    Chu Chu cũng bắt đầu thử tự luyện đan, đương nhiên không phải vì muốn Doãn Tử Chương đổi cách mắng nàng từ heo đần sang heo ngốc, mà nàng thật sự muốn luyện ra đan dược chất lượng tốt cho Doãn Tử Chương dùng.

    Doãn Tử Chương càng mạnh, nàng càng an toàn, tuy rằng bây giờ sư phụ đối với nàng cũng không tồi, nhưng nàng vẫn tin tưởng Doãn Tử Chương đã sống cùng hơn một năm.

    Huống chỉ cần nàng có thể luyện đan, những đan dược mà Tiểu Trư nhổ ra liền có thể có cớ công khai.

    Vì đường sống cũng vì đường tài, Chu Chu bắt đầu quá trình thực nghiệm buồn chán.

    Ở đan phòng nàng có phòng luyện đan chuyên dụng, đáng tiếc nàng một chút pháp lực cũng không có, cho dù có pháp trận trong đan phòng hỗ trợ, nhưng vẫn không dùng được địa hỏa để luyện đan, thực nghiệm một lần lại một lần lấy thất bại rồi chấm dứt, hơn nữa vật liệu luyện đan thường bị nàng luyện thành cháy đen, ngay cả Tiểu Trư cũng chẳng thèm ngó tới.

    Không ít người âm thầm chú ý đến hành động của nàng, cười nàng bái một Luyện Đan sư lục phẩm đỉnh làm sư phụ cũng vô ích, củi mục thì mãi là củi mục, để nàng luyện đan như vậy, đơn giản chính là lãng phí linh dược!

    Trịnh Quyền không để ý tới chuyện này, trực tiếp ra chỉ thị rút một phần linh thạch cung phụng hắn ra đổi lấy linh dược Chu Chu cần. Cứ như thế liên tục thất bại gần một tháng, Trịnh Quyền vẫn không có ý kiến gì, Chu Chu cũng ngượng ngùng, không tiếp tục tùy ý thử nghiệm nữa.

    Trịnh Quyền gọi nàng tới trước mặt, cười nhạt chỉ vào Tiểu Trư đang cắn tay áo của nàng nói:

    “Quả nhiên là một con heo đần, ngươi biết mình không có pháp lực, sao không dùng thử con heo này xem?”

    Chu Chu nghiêng đầu nghĩ nghĩ, sau đó liền hiểu ra.

    Nếu Tiểu Trư là hỏa linh, vậy hẳn là có thể phun ra lửa, nàng không thể khống chế được địa hỏa trong đan phòng, nhưng có thể câu thông với Tiểu Trư a, Tiểu Trư chính là một mồi lửa có linh tính mà!

    Chu Chu tạ ơn Trịnh Quyền, ôm Tiểu Trư chạy tới đan phòng.

    Lúc trước vì sợ Tiểu Trư làm loạn, nên nàng chưa từng mang nó vào đan phòng, khi luyện đan đều đặt nó ở bên ngoài tĩnh thất tự do chơi đùa.

    Chu Chu ôm nó đến trước đỉnh luyện đan bằng đồng, dụ dỗ nói:

    “Ngươi biết phun lửa đúng không? Chút nữa ngươi đứng phía dưới đan đỉnh, ta bảo ngươi phun bao nhiêu lửa ngươi liền phun bấy nhiêu, được chứ?”

    Tiểu Trư đi một vòng quanh đỉnh đồng, bỗng nhiên giơ chân ngắn đá vào đỉnh, nó nhỏ như vậy thế nhưng lại một cước đá lật đan đỉnh, làm chuyện xấu xong còn xoay mông ngoáy ngoáy.

    “Sao ngươi lại nghịch ngợm như vậy?”

    Chu Chu vội vàng dựng đỉnh đồng lại, quay đầu đã thấy Tiểu Trư nhảy lên thạch đài từ lúc nào, ăn hết số linh dược nàng chuẩn bị để luyện Địch Trần đan không còn một mảnh.

    Chu Chu trừng mắt, mắng cũng không phải, đánh cũng không xong, Tiểu Trư dường như không phát hiện nàng tức giận, vui vẻ nhào vào trong lòng nàng cọ cọ. Chu Chu triệt để hết cách rồi, Tiểu Trư không hợp tác thì nàng làm gì được đây?

    Một lúc sau, Tiểu Trư nhảy lên trên đỉnh đồng, há mồm, phi phi vài tiếng, phun ra ba mươi viên Địch Trần đan, rồi nheo mắt nhìn Chu Chu, ra vẻ đắc ý như muốn tranh công với nàng.

    Chu Chu nhìn ba mươi viên Địch Trần đan xanh biếc trong đỉnh đồng, bỗng nhiên hơi hiểu được, ôm Tiểu Trư nói:

    “Ngươi ghét cái đỉnh này không tốt, nên không chịu phun lửa?”

    Tiểu Trư gật đầu. Ánh mắt hồng hồng nhìn đỉnh đồng tỏ ra khinh thường.

    Chu Chu không nói gì, im lặng một lúc lâu, Tiểu Trư bất mãn nàng không dùng dược đỉnh sống cao cấp như nó, lại muốn dùng một cái đỉnh đồng chướng mắt, cho nên tự đề cử mình phô bày công phu luyện đan của nó cho nàng xem.

    Linh dược nàng chuẩn bị toàn bộ thành đan dược, vừa vặn ba mươi viên Địch Trần đan, chỉ là Luyện Đan sư nào cũng có xác xuất thất bại tương đối, Luyện Đan sư thông thường dùng lượng dược liệu giống như vậy, có thể luyện ra năm, sáu viên Địch Trần đan đã coi như không tệ rồi, khá hơn một chút thì có thể đạt tới khoảng mười lăm viên.

    Cho dù là Trịnh Quyền tự ra tay, đại khái cũng chỉ có thể luyện ra hai mươi viên, muốn luyện ra nguyên vẹn ba mươi viên thì phải xem vận khí. Cho dù thật có thể luyện ra ba mươi viên cũng không thể mỗi viên đều là thượng đẳng.

    Bởi vì Địch Trần đan thuộc loại cơ bản nhất trong số các loại đan dược nhất phẩm, độ khó để đạt được phẩm cấp cao càng lớn, xác xuất thất bại cũng càng cao.

    Trong tay Chu Chu có mấy trăm viên Địch Trần Đan thượng đẳng, thấy đan dược nhiều cơ bản đã quen rồi, hiện tại càng không thể cao hứng nổi, nàng vẫn không thể tự luyện chế đan dược, nếu luôn dựa vào Tiểu Trư, một ngày nào đó sẽ bị người ta vạch trần bí mật, đến lúc đó chẳng những Tiểu Trư gặp nguy hiểm, nàng cũng sẽ gặp nguy hiểm.

    Hơn nữa trong lòng nàng luôn có một nỗi sợ hãi mơ hồ, năng lực kỳ lạ của Tiểu Trư nếu truyền ra, nhất định sẽ có người đoán ra thân phận của nó, sư phụ từng nói một khi tiết lộ bí mật này, nàng cũng những người bên cạnh đều gặp phải tai ương ngập đầu, nàng không dám mạo hiểm như vậy.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 49: So đấu đan dược
    Chu Chu thu hồi Địch Trần đan trong đỉnh rồi ra khỏi phòng, mặt mày ủ rũ nghĩ xem nên làm sao để Tiểu Trư nghe lời, ngoan ngoãn làm một cái súng phun lửa. Như vậy chắc chắn sẽ vô cùng có lợi cho việc che dấu thân phận của Tiểu Trư, Luyện Đan sư thường có nuôi một yêu thú hệ hỏa để cung cấp mồi lửa, nếu người khác cho rằng Tiểu Trư chỉ là con yêu thú phun lửa thì nó sẽ an toàn hơn, cũng sẽ không làm nhiều người chú ý.

    Chu Chu vừa tính toán vừa đi tới đại điện đan phòng, đi được nửa đường bỗng nhiên bị người gọi lại, vừa ngẩng đầu nhìn, chẳng biết từ khi nào trong đại điện đã tụ tập rất nhiều đệ tử Luyện Khí kỳ của các núi, Thành Khuê Bản cũng trong số đó, ánh mắt bất thiện nhìn nàng.

    Một đệ tử áo xám của núi Ứng Bàng đi tới, ngoài cười nhưng trong không cười nói:

    “Chu sư tỷ, hôm nay là ngày đan phòng phát đan dược cho đệ tử Luyện Khí kỳ các núi, không biết tỷ đã chuẩn bị xong đan dược chưa?”

    Người nói chuyện tên là Tất Nhạc, có quan hệ thân mật với Thành Khuê Bản. Sau khi Thành Khuê Bản rời đi, bởi vì Trịnh Quyền cường thế đàn áp nên hắn luôn luôn cẩn thận không dám sinh sự. Chu Chu nhậm chức liền quản lý đan dược xuất nhập của đan phòng vô cùng nghiêm khắc, bọn hắn không thể ức hiếp đệ tử thu hối lộ như trước, ngoài mặt thì luôn hòa hợp êm thấm, nhưng trong lòng đã sớm hận không thể ăn tươi nuốt sống Chu Chu rồi.

    Nhưng Chu Chu là đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền, thoạt nhìn Trịnh Quyền càng ngày càng coi trọng nàng, Vưu Thiên Nhận không lên tiếng, núi Ứng Bàng cơ hồ đều do Trịnh Quyền quản, những đệ tử này không dám tùy tiện tác quái.

    Đợi hai tháng, rốt cuộc đã có cơ hội, tư nhiên muốn làm Chu Chu xấu mặt trước mọi người. Như thế cho dù Trịnh Quyền bảo hộ nàng, nàng cũng không còn mặt mũi tiếp tục quản lý đan phòng nữa.

    “Đan dược ta luyện?”

    Chu Chu cảm thấy kỳ quái, đan dược phân phát không phải lấy từ khố phòng sau tiền điện, dựa theo nhân số trên các núi, giao thuốc cho người đến lấy là xong sao? Đệ tử Luyện Khí kỳ mỗi tháng nhận ba viên Địch Trần đan, một bình Dẫn Linh dịch, trong nhà kho rõ ràng còn rất nhiều, vì sao nàng phải luyện đan dược?

    Tất Nhạc “hảo tâm” giải thích:

    “Bình thường, quản sự Đan phòng cứ ba tháng phải tự mình luyện chế ra hai mươi viên Địch Trần đan trung đẳng hoặc hai mươi bình Dẫn Linh dịch, cung cấp cho đệ tử Luyện Khí kỳ xuất sắc của các núi dùng, đồng thời cũng để phân xét năng lực của quản sự. Chu sư tỷ, không phải là tỷ không biết chứ?”

    Chu Chu lắc đầu:

    “Quả thật chưa từng nghe qua.”

    “Tất sư đệ, ngươi cần gì làm khó Chu sư tỷ, nàng là đệ tử nhập thất của Trịnh trưởng lão, cho dù không luyện ra được một viên thuốc, cũng không ai dám nói nàng không có năng lực.” – Thành Khuê Bản thừa dịp châm chọc nói.

    Bởi vì xú nha đầu này hắn mới bị trục xuất khỏi núi Ứng Bàng, từ quản sự đan phòng được mọi người nịnh bợ trở thành một đệ tử nội môn Luyện Khí kỳ bình thường không quyền không chức. Tuy rằng trưởng lão Tô Kinh thu nhận và giúp đỡ hắn, còn khá coi trọng hắn nhưng hắn vẫn phải chịu không ít châm chọc, cảm giác từ thiên đường ngã xuống địa ngục này tra tấn hắn đến sắp điên rồi.

    Hắn âm thầm hỏi thăm vây cánh từ trước, biết được Chu Chu hai tháng này lãng phí không ít linh dược luyện đan nhưng nhiều lần thất bại, liền muốn dựa theo quy củ bất thành văn trên núi Ứng Bảng, ở thời điểm các đệ tử tụ tập hung hăng phản kích Chu Chu cùng Trịnh Quyền sau lưng nàng một lần.

    Không phải nói có thể biến củi mục thành thiên tài sao? Đã sắp nửa năm rồi, hắn muốn mọi người biết rõ, củi mục cuối cùng vẫn chỉ là củi mục, cho dù Luyện Đan sư lục phẩm đỉnh thì làm được gì? Dạy ra một đệ tử còn không bằng một đệ tử nội môn bình thường bị trục xuất.

    Trên điện, không ít đệ tử tuy biết Thành Khuê Bản vô liêm sỉ, nhưng cũng đố kỵ Chu Chu vận cứt chó, rõ ràng cái gì cũng tệ lại trở thành đệ tử nhập thất của trưởng lão Kết Đan kỳ, còn được chưởng quản đan phòng.

    Chu Chu thoạt nhìn rất dễ bắt nạt, nhưng không phải ai cũng có thể bắt nạt, nàng ngẩng đầu, nhỏ giọng nói:

    “Ở đây ta có ba mươi viên Địch Trần đan thượng đẳng, có thể chứ? Phải phân phối như thế nào?”

    Thành Khuê Bản sững sờ, chỉ vào hai vị đệ tử quản sự đan phòng khác vừa đi tới cười như điên:

    “Cốc sư thúc, Niên sư thúc, các ngươi đã từng nghe truyện cười hay như vậy chưa? Ba mươi viên Địch Trần đan thượng đẳng? Ngươi cho rằng đan dược thượng đẳng dễ luyện chế như vậy sao? Thật là trâng tráo, cho dù Cốc sư thúc, Niên sư thúc đến nay cũng chưa từng luyện được đan dược thượng đẳng. Ngươi muốn dùng hàng nhái sao? Ngươi nghĩ mọi người đều không có mắt nhìn như ngươi sao? Địch Trần đan ngươi luyện, thử hỏi có đệ tử nào dám dùng?”

    “Ta dám!”

    Kinh Cát Nhân rẽ đám người đi ra, hôm nay đúng lúc hắn đi lĩnh thuốc cùng ba vị sư huynh, nửa năm qua hắn ăn không ít đồ Chu Chu làm, trong lòng sớm đã coi nàng là bạn tốt, làm sao có thể để người khác tùy tiện bắt nạt nàng?

    Thành Khuê Bản bị hắn mỉa mai, nhưng bối cảnh của Kinh Cát Nhân không phải hắn có thể tùy ý đắc tội, vì thế chuyển hướng nói với ba người cùng đi:

    “Kinh sư đệ hồ đồ, ba vị sư đệ cũng muốn hồ đồ theo hắn sao? Ba tháng mới được một viên Địch Trần đan, một bình Dẫn Linh dịch a! Hay núi của các ngươi mỗi người đều có của cải hùng hậu như Kinh sư đệ nên không cần?”

    Ba đệ tử núi Muội Viễn vừa nghe, sắc mặt liền khó coi, một người trong đó đưa tay giữ chặt Kinh Cát Nhân, muốn kéo hắn lại, hai người khác tuy không lên tiếng, nhưng hiển nhiên cũng không muốn Kinh Cát Nhân đem đan dược của bọn họ ra mạo hiểm.

    Kinh Cát Nhân trong lòng nóng giận, nhanh trí nói với sư huynh giữ chặt mình:

    “Lấy lòng Trịnh trưởng lão, sau này muốn đan dược tốt gì mà không được?”

    Người nọ vừa nghe, hai mắt tỏa sáng, rút tay về không ngăn cản nữa.

    Thành Khuê Bản rõ ràng thấy người của núi Muội Viễn đã bị mình dao động, không ngờ trong nháy mắt đã thay đổi thái độ, trong lòng giận dữ, hừ một tiếng nói:

    “Núi Muội Viễn muốn lĩnh đan dược của Chu sư tỷ, núi Ngẫu Nguyên chúng ta không phụng bồi, Cốc sư thúc, Niên sư thúc, xin phát đan dược!”

    Người của các núi còn lại do dự một lát, cũng nhao nhao đi tới chỗ hai người Cốc Mẫn cũng Niên Báo.

    Chỉ có người núi Tuệ Lữ của chưởng môn cắn răng lưu lại bên chỗ Chu Chu. Bọn hắn trước khi đi đã được chưởng môn giao phó, phải nể mặt Trịnh Quyền, đối xử khách khí với Chu Chu.

    Đệ tử Luyện Khí kỳ của núi Tuệ Lữ rất ít, Chu Chu tính nhân số, đưa một bình Địch Trần đan vừa mới luyện chế cho người của núi Tuệ Lữ, hai bình còn lại giao cho Kinh Cát Nhân. Dựa theo quy củ cũ, ba đệ tử quản sự của đan phòng tổng cộng luyện ra sáu mươi viên Địch Trần đan, trừ bỏ núi Ứng Bàng, các núi còn lại căn cứ theo nhân số riêng đại khái được khoảng mười viên, núi Tuệ Lữ bởi vì ít đệ tử Luyện Khí kỳ nhất, nên bình thường chỉ được năm viên.

    Hôm nay đại bộ phận mọi người đều tới chỗ Cốc Mẫn và Niên Báo nên núi Tuệ Lữ và núi Muội Viễn đều được nhận lượng đan dược gấp bội, song bọn hắn đều cười không nổi, bởi vì đây thuần túy là liều mạng chịu thiệt để lấy lòng Trịnh Quyền.

    Thành Khuê Bản lĩnh đan dược xong thoáng nhìn qua bên này, trong lòng chợt nghĩ ra cái gì, vọt tới trước mặt Kinh Cát Nhân cười to:

    “Kinh sư đệ rất tin tưởng vào thuật luyện đan của Chu sư tỷ nha, không ngại cho chúng ta xem bộ dáng đan dược thượng đẳng của Chu sư tỷ chứ!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 50: Tâm tiểu nhân
    Thành Khuê Bản vốn quyết tâm muốn làm Chu Chu bẽ mặt, căn bản là nhận định nàng không luyện nổi đan dược, kết quả nàng dõng dạc tuyên bố luyện được ba mươi viên Địch Trần đan thượng đẳng, còn mấy tiểu tử ngốc ở núi Tuệ Lữ của chưởng môn cùng núi Muội Viễn thay nàng che giấu.

    Thật sự che giấu được sao?

    Kinh Cát Nhân biến sắc, muốn cất hai bình đan dược Chu Chu đưa cho vào trong ngực, nhưng tu vi của Thành Khuê Bản cao hơn hắn nhiều, vừa nói đồng thời đã ra tay. Kinh Cát Nhân cảm thấy tay bị cái gì đó đâm trúng, không tự chủ được thả tay ra, hai bình ngọc nhỏ liền rơi xuống, bị Thành Khuê Bản đoạt được.

    Thành Khuê Bản cười lạnh mở nắp bình ra, trực tiếp đổ đan dược trong bình xuống, lớn tiếng nói:

    “Đồ bỏ đi như vậy cũng muốn mang ra gạt người sao?”

    Mọi người mở to mắt nhìn chằm chằm, Kinh Cát Nhân không kịp ngăn cản, tức giận đến đỏ bừng mặt. Nhưng khi mọi người nhìn rõ đan dược xanh biếc rơi trên mặt đất thì vẻ mặt xem náo nhiệt đều cứng lại, mọi người trừng mắt không thể tin được.

    Cốc Mẫn và Niên Báo tiến lại, cẩn thận nhặt đan dược lên, quan sát, ngửi mùi thơm phát ra từ đan dược, lại lấy thần thức cẩn thận quét qua đan dược một lần, vẻ mặt vô cùng ngưng trọng.

    “Quả nhiên là Địch Trần đan thượng đẳng! Trời ạ! Thậm chí còn có quầng sáng trong truyền thuyết!” – Hai Luyện Đan sư nhị phẩm vẻ mặt kích động giống như gặp lại mối tình đầu đã xa cách từ lâu.

    Thành Khuê Bản sửng sốt: “Sao, làm sao có thể?”

    Hắn không biết quầng sáng quanh đan dược là cái gì, chỉ biết những đan dược này vừa nhìn đã biết không phải vật phàm.

    Ba người đi cùng của núi Muội Viễn hoàn hồn lại, vội vàng nhặt Địch Trần đan trên mặt đất, nói đùa sao, công hiệu của Địch Trần đan thượng đẳng cao hơn Địch Trần đan bình thường ít nhất năm lần! Số Địch Trần đan thượng đẳng trong Thánh Trí phái đều do Trịnh Quyền luyện chế, số lượng phát ra rất ít. Trước kia bọn hắn đều phải hối lộ Thành Khuê Bản mới thỉnh thoảng được một hai viên, bây giờ lại bị ném trên mặt đất, nếu nhặt thiếu một viên, bọn họ sẽ đau lòng đến chết!

    Người của núi Tuệ Lữ cẩn thận mở ra cái bình Chu Chu đưa cho, đổ ra một viên đan dược, hương thơm ngát xông vào mũi, xung quanh viên đan có một quầng sáng nhạt, quả nhiện là đan dược thượng đẳng, nhất thời mỗi người đều vui vẻ ra mặt.

    Vốn tưởng rằng lần này lỗ to, không nghĩ tới lại kiếm lớn.

    Người của các núi còn lại đưa mắt nhìn nhau, hối hận đến thối ruột. Bọn họ không nghĩ tới, Chu Chu thật có thể một lần lấy ra ba mươi viên Địch Trần đan thượng đẳng, bây giờ thì tốt rồi, tiện nghi cho người của núi Tuệ Lữ và núi Muội Viễn.

    Kinh Cát Nhân lại càng đắc ý, chỉ vào Thành Khuê Bản cười to:

    “Tiểu nhân đê tiện, ngươi cho là ai cũng chỉ lấy ra được đồ bỏ đi như ngươi sao?”

    Thành Khuê Bản mặt đỏ bừng, oán hận nói: “Ta không có một sư phụ giỏi như Chu sư tỷ, đan dược gì cũng có thể lấy ra.”

    Lời này của hắn nhưng thật sự lại nói ra ý nghĩ của mọi người, bao gồm cả Kinh Cát Nhân luôn bênh vực Chu Chu cũng không tin đây là nàng luyện ra, hơn phân nửa cho rằng là Trịnh Quyền cho nàng.

    “Thành Khuê Bản, ngươi cho núi Ứng Bàng là nơi nào mà ngươi có thể tùy ý ra vào sinh sự tranh cãi ầm ĩ?” – Giọng Phù Quy từ cửa đại điện truyền đến, mọi người trong điện thấy hắn đều không dám nói gì, Phù Quy ở núi Ứng Bàng chính là nhân vật danh xứng với quyền, ngu ngốc mới không có việc gì đi gây sự với hắn.

    Thành Khuê Bản dù sao cũng đã trở mặt với núi Ứng Bàng, tiếp tục lớn tiếng nói: “Ta nói sai sao? Chỉ bằng con nhỏ xấu xí không có nửa điểm pháp lực này có thể luyện ra Địch Trần đan thượng đẳng sao? Ta muốn khiêu chiến với nàng ta, về thuật luyện đan! Cái này cũng không trái với môn quy, nàng có dám tiếp hay không?”

    Phù Quy lạnh lùng nhìn hắn một cái, quay đầu hỏi Chu Chu: “ Muội có nhận lời khiêu chiến của hắn không?”

    Chu Chu nhớ tới bộ dáng hung ác của sư phụ khi nói với nàng: “Nếu ngươi dám làm ta mất mặt, lập tức thu dọn đồ đạc, lăn khỏi núi Thánh Trí!”, lại nhìn vẻ mặt đắc chí của Thành Khuê Bản, gật đầu nói: “Được!”

    Thành Khuê Bản đảo mắt nói: “Trước tiểu nhân sau quân tử, ta làm sao biết trên người ngươi có đan dược Trịnh trưởng lão luyện chế hay không?”

    Kinh Cát Nhân xen vào: “Ngươi từ đầu tới cuối đều là tiểu nhân! Chu Chu mới nhập môn nửa năm, ngươi đã ở Thánh Trí phái bao nhiêu năm? Không biết xấu hổ ý lớn hiếp nhỏ.”

    Thành Khuê Bản giận dữ trừng mắt nhìn hắn, đang muốn phản bác thì Phù Quy không kiên nhẫn nói:

    “Khỏi phải nhiều lời, nếu Thành Khuê Bản ngươi lo lắng, vậy thì để cho ngươi quyết định đan dược muốn luyện, nơi này có nhiều người chứng kiến, ngươi cũng không sợ có người thiên vị.”

    Nếu là hai tháng trước, Phù Quy nhất định sẽ giống như những người khác. Nhưng nhiều ngày qua, hắn chứng kiến Chu Chu thảo luận thuật luyện đan với Trịnh Quyền, nhiều khi ngay cả Trịnh Quyền cũng ngưng thần lắng nghe, hắn thỉnh thoảng có cơ hội được nghe, mỗi lần đều đạt được không ít lợi ích, thái độ với Chu Chu cũng dần dần biển chuyển, từ xem thường thành hoàn tâm khâm phục.

    Hắn đã được Trịnh Quyền chỉ thị, thúc đẩy việc hai người tỷ thí, áp chế nhuệ khí của Thành Khuê Bản. Nhưng hắn cảm thấy Trịnh Quyền quá mạo hiểm, Chu Chu không có pháp lực, số lần thất bại trong hai tháng này nhiều không đếm hết, vì sao không chọn “đấu văn”? Nhỡ Chu Chu thua, không chỉ một mình nàng mất mặt.

    Thành Khuê Bản đảo mắt nói: “Tốt, vậy luyện Hỏa Nguyên đan.”

    Hỏa Nguyên đan là đan dược do người tu luyện công pháp hệ hỏa hay dùng để bồi dưỡng linh khí. Bởi vì một vài nguyên nhân, Trịnh Quyền chưa bao giờ luyện đan dược thuộc tính hỏa, không ít người trên núi Ứng Bàng đều biết chuyện này.

    Phù Quy lạnh lùng nhìn hắn một cái, nói: “Quả nhiên là tâm tiểu nhân.”

    Thành Khuê Bản hừ một tiếng không đáp lời.

    Hai bên không có dị nghị gì, Cốc Mẫn và Niên Báo lập tức đến kho lấy linh dược để luyện chế Hỏa Nguyên đan giao cho hai người, sau đó để bọn họ tự chọn một phòng luyện đan bắt đầu luyện chế.

    Có náo nhiệt để xem, đệ tử các núi đều lưu lại, ngoại trừ núi Ngẫu Nguyên không còn mặt mũi ra, thì các đệ tử núi Cương Chủy, núi Thái Trúc đều nhân cơ hội vây quanh đệ tử núi Tuệ Lữ, núi Muội Viễn để thương nghị trao đổi Địch Trần đan thượng đẳng.

    Kinh Cát Nhân tuy lo lắng kết quả khiêu chiến, nhưng cũng nhịn không được khoe khoang với mấy sư huynh: “Nghe lời của ta là đúng a!”

    Ba sư huynh ngoài ý muốn thu được hai mươi viên Địch Trần đan thượng đẳng, trên mặt mỗi người đều lộ vẻ vui mừng, hớn hở gật đầu đồng ý.

    Thời gian trôi qua từng phút, rốt cục, Thành Khuê Bản đi ra đầu tiên.

    Vẻ mặt hắn uể oải, hiển nhiên là hao tổn không ít tinh lực, nhưng trong mắt lộ ra vẻ đắc ý, rất có lòng tin vào thành tích của mình.

    Hắn bước đến, mở nắp bình ngọc trên tay, cẩn thận đổ đan dược ra khay ngọc đã chuẩn bị sẵn, tổng cộng có năm viên đan dược màu đỏ sậm, rất tròn, lấy thần thức đảo qua có thể cảm thấy được các luồng khí nóng thẩm thấu ra, thậm chí có một viên gần đạt tới trung đẳng.

    Phù Quy, Cốc Mẫn, Niên Báo cùng người trong đan phòng thấy đều không khỏi thầm gật đầu. Thành Khuê Bản này tuy nhân phẩm ti tiện nhưng thuật luyện đan quả là không tệ. Một lò đan dược của Luyện Đan sư nhất phẩm có thể có năm phần xác suất thành công, nếu trong đó có viên gần đạt tới trung đẳng, tuyệt đối là phát huy vượt trình độ, khó trách hắn tự tin như thế.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 51: Tiếc nuối
    Kinh Cát Nhân nhìn vẻ mặt của mọi người, càng thêm lo lắng cho Chu Chu.

    Thành Khuê Bản tự thấy mình chắc thắng, ngẩng đầu ưỡn ngực diễu võ dương oai đứng trong đình viện, liếc sang phòng Chu Chu luyện đan, vẻ khinh miệt hiện ra rõ ràng.

    Mọi người chờ đợi, rốt cục cửa phòng luyện đan từ từ mở ra, Chu Chu ngáp một cái, tinh thần sảng khoái đi ra ngoài, dáng vẻ kia có chỗ nào giống như vừa luyện đan? Ngược lại càng giống như vừa mới ngủ một giấc ở bên trong.

    Phù Quy đè nén tâm tình khẩn trương, hỏi: “Sao rồi?”

    Chu Chu nhìn ánh mắt chăm chăm của mọi người, rụt rè cười, chần chờ nói: “Đã luyện thành năm viên…”

    Cốc Mẫn và Niên Báo lộ vẻ xúc động, thật hay giả? Hai tháng nay nàng chưa từng thành công, hôm nay vậy mà bỗng chốc đột phá lớn, một lò luyện ra năm viên đan dược?

    Tỷ lệ thành công năm phần, gần như có thể sánh ngang với tay nghề lâu năm của Thành Khuê Bản rồi.

    Thành Khuê Bản cũng vô cùng bất ngờ, nhưng nghĩ đến mình may mắn luyện ra một viên Hỏa Nguyên đan sắp đạt tới trung đẳng, liền bình tĩnh trở lại.

    Đan dược do nha đầu thúi này luyện, đoán chừng không phải phế đan thì cũng không khác nhiều lắm, sao có thể so được với mình?

    Phù Quy lại càng lo lắng, nhưng việc đã đến nước này, hắn không còn cách nào ngăn cản, chỉ đành ra hiệu bảo Chu Chu đổ đan dược ra để mọi người xem. May là hình dạng năm viên cũng không chênh lệch quá xa so với Thành Khuê Bản, theo độ tuổi và thời gian nhập môn của nàng, đã có thể nói là tuy bại nhưng vinh rồi, khoa trương thành thành thiên tài cũng không quá đáng.

    Một, hai, ba, bốn, năm...

    Toàn trường yên tĩnh, ánh mắt mọi người mở to, gần như lồi con ngươi ra ngoài, năm viên đan dược đỏ thẫm trên khay ngọc, mặt ngoài trơn bóng óng ánh, giống như có ngọn lửa xoay quanh.

    “Năm viên... gần, gần đạt Hỏa Nguyên đan thượng đẳng!” Cốc Mẫn dùng sức dụi mắt, đây không phải đang nằm mơ chứ! Gần đến phẩm chất thượng đẳng... Bản thân hắn dù luyện mười tám lô cũng không luyện ra được một viên có phẩm chất như vậy. Mà Chu Chu vừa ra tay đã là năm viên!

    Mọi người nhìn Chu Chu, ánh mắt tràn đầy kinh ngạc không thể tin được, không sợ không nhìn được hàng chỉ sợ hàng so hàng, đạo sĩ bình thường không ai biết, để luyện ra đan dược như vậy rốt cuộc có bao nhiêu khó khăn, một số tay mơ thậm chí không biết đánh giá đan dược tốt xấu như thế nào, nhưng đan dược Chu Chu luyện ra so với Thành Khuê Bản, là thứ khiến mọi người đều có thể phân được tốt xấu.

    Chu Chu không muốn gây chú ý như vậy, cố ý đem mười viên đan dược Tiểu Trư nhổ ra ngầm giấu đi một nửa, chỉ lấy ra năm viên, nhưng phẩm chất đan dược Tiểu Trư luyện ra vốn là như vậy rồi, nàng không có biện pháp biến ra đan dược có phẩm chất trung hạ đẳng bình thường.

    Sắc mặt Thành Khuê Bản thay đổi, chỉ vào Chu Chu kêu lên: “Không thể nào, ngươi ăn gian! Nhất định là ngươi ăn gian!”

    Cốc Mẫn cẩn thận nhìn kỹ những viên đan dược của Chu Chu, sầm mặt nói: “Những đan dược này rõ ràng là mới vừa luyện ra không lâu.”

    Phù Quy càng không mặc hắn làm càn: “Tỷ thí là do ngươi đề ra, muốn luyện đan dược gì cũng do ngươi chỉ định, ăn gian? Ăn gian như thế nào? Trịnh trưởng lão chưa bao giờ luyện đan dược thuộc tính hỏa, núi Ứng Bàng mọi người đều biết, chẳng lẽ ngươi hoài nghi Cốc sư thúc, Niên sư thúc biết trước rồi luyện sẵn Hỏa Nguyên đan sau đó chờ ngươi mắc câu hay sao? Ngươi cho rằng ngươi là ai?”

    Niên Báo lắc đầu, thở dài nói: “Ta cũng không luyện ra đan dược phẩm chất như vậy, Chu sư muội quả nhiên danh sư xuất cao đồ.”

    Thành Khuê Bản thảm bại trên tay Chu Chu trước mặt mọi người, làm sao có thể cam tâm? Chỉ vào Chu Chu nói: “Ta không phục, chúng ta đấu lại lần nữa!”

    Phù Quy nhìn những đệ tử núi Ngẫu Nguyên còn lại nói: “Các ngươi định mặc hắn bêu xấu ở chỗ này?”

    Hôm nay mọi người núi Ngẫu Nguyên bị Thành Khuê Bản làm cho chịu thiệt thòi, đan dược thu về ít hơn so với bình thường, bây giờ còn phải chịu đựng đệ tử khác lạnh nhạt, đã sớm như đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than, lập tức có hai người tiến lên kéo Thành Khuê Bản lôi đi.

    Kinh Cát Nhân so với Chu Chu còn kích động hơn, ba bước thành hai bước tiến tới trước mặt Chu Chu, vỗ bả vai nàng cười nói: “Nhìn không ra ngươi lợi hại như thế! Chúng ta thương lượng, mấy viên Hỏa Nguyên đan này bán cho ta được không?”

    Chu Chu cảm kích hắn mỗi lần đều chủ động bảo vệ mình, nhìn hai người Cốc Mẫn và Niên Báo, nói: “Dựa theo quy củ đan phòng, ta chỉ thu linh dược thành phẩm và tiền thuê sử dụng đan phòng, năm viên Hỏa Nguyên đan này, đổi lấy mười viên linh thạch, được chứ?”

    Giá cực kỳ rẻ, bình thường mua Hỏa Nguyên đan hạ đẳng cũng không đủ, Kinh Cát Nhân và mấy người núi Muội Viễn còn lại đều vô cùng vui sướng, lập tức gật đầu lia lịa, người núi Tuệ Lữ không cam lòng rớt lại phía sau, đi lên cò kè mặc cả, cuối cùng núi Tuệ Lữ mua hai viên, núi Muội Viễn mua ba viên, xong xuôi tất cả đều vui vẻ cáo từ rời đi.

    Còn Chu Chu theo Phù Quy đi gặp sư phụ, báo cáo chuyện xảy ra hôm nay.

    Trịnh Quyền nghe xong giật nhẹ khóe miệng nói: “Coi như ngươi không làm ta mất thể diện.”

    Người coi trọng thể diện như vậy, con nào dám ném a! Chu Chu rất u oán, nhưng nàng vốn cũng không hi vọng sư phụ sẽ khích lệ mình, nàng tới là có vấn đề muốn thỉnh giáo.

    “Tại sao Tiểu Trư luyện Hỏa Nguyên đan lại không tốt bằng luyện Địch Trần đan ạ?”

    “Địch Trần đan nó ăn không ít phế đan, có lẽ cũng có thể suy đoán ra ‘độ lửa’ thích hợp, dĩ nhiên luyện được tương đối khá, Hỏa Nguyên đan nó tiếp xúc rất ít, vừa rồi lại không có sự phối hợp của ngươi, chỉ dựa vào trí nhớ mà có thể luyện ra phẩm chất như vậy đã là vô cùng đáng quý rồi, ngươi đừng không biết đủ.” Trịnh Quyền nhìn Tiểu Trư, ánh mắt lộ ra mấy phần hâm mộ, rất là ôn hòa, nói chuyện với Chu Chu lại mười phần tức giận.

    Một con heo lại được đối xử tốt hơn cả mình….. aiz.

    “Trí nhớ? Sự phối hợp của con?” Chu Chu có chút không hiểu lắm.

    Trịnh Quyền yên lặng dùng thần thức đảo qua toàn bộ động phủ, xác định không người nào có thể nghe được hai người nói chuyện, lúc này mới chậm rãi nói: “Chủ nhân lúc trước của Tiểu Trư đã luyện qua rất nhiều đan dược, trong đó tất nhiên cũng từng có Hỏa Nguyên đan, Địch Trần đan và các loại đan dược cấp thấp. Trong cơ thể Tiểu Trư chỉ có Hỏa Linh Căn, không có khả năng cảm giác tinh tế với linh dược, nó có thể tự động luyện đan đều là dựa vào kí ức về độ lửa và trình tự ngày xưa. Có điều, linh dược cho dù giống, nhưng tình huống sinh trưởng cũng sai khác quá nhiều, dựa vào trí nhớ chỉ có thể ứng phó luyện ra một vài đan dược đơn giản, muốn luyện đan dược cao cấp thì rất khó đạt được phẩm chất xuất sắc.”

    “Chỉ có ngươi trong quá trình luyện đan luôn tâm ý tương thông với nó, mượn cảm giác tinh tế đối với linh dược của ngươi, chỉ dẫn nó khống chế độ lửa thế nào, mới có thể luyện ra đan dược tốt. Nhưng trên người ngươi không có pháp lực, không cách nào kích thích hòa tan cỏ cây linh dược thành vật liệu hữu dụng, chỉ sợ cả đời cũng không thể luyện ra đan cao nhất...”

    Trịnh Quyền nhìn Chu Chu, trong lòng cực kỳ tiếc nuối.

    Chu Chu cũng không có dã tâm quá lớn với việc luyện chế đan dược cao nhất, dù luyện ra thì Doãn Tử Chương cũng không dùng được, còn không bằng thử nghĩ xem sao khiến Tiểu Trư ngoan ngoãn phối hợp phun lửa.

    Nàng nói với Trịnh Quyền chuyện Tiểu Trư ghét bỏ đỉnh đồng, không chịu phun lửa. Trịnh Quyền chẳng những không phê bình khiển trách Tiểu Trư kén chọn không nghe lời, ngược lại còn vô cùng ôn nhu sờ đầu của nó, khen: “Quả nhiên không giống bình thường! Cái loại hàng rách nát đó sao có thể luyện ra đan dược tốt? Ngươi mang nó đi khố phòng đựng pháp bảo của ta, chọn ra một cái đỉnh nó thích mang về.”

    Chu Chu thấy vậy trong lòng như ngâm dấm, lần đầu tiên sư phụ tặng pháp bảo, thế mà lại là tặng cho Tiểu Trư, không phải tặng nàng, thế đạo gì đây!

    Đang lúc Chu Chu đi tới cửa tĩnh thất, bỗng nhiên nghe thấy Trịnh Quyền giống như lơ đãng nói: “Đợi bản lĩnh phun lửa của nó luyện tốt rồi, thì mạng nhỏ của ngươi cũng coi như thêm một lá bùa hộ mệnh...”

    Thật ra thì, sư phụ đối với nàng cũng không tệ.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 52: Phong cách bảo đỉnh nhà giàu mới nổi
    Trong nhà kho Trịnh Quyền đan đỉnh không ít, có mấy cái nghe nói lúc Trịnh Quyền tuổi còn trẻ đã dùng qua, Phù Quy ở một bên thuộc như lòng bàn tay mà giới thiệu, thái độ ôn hòa thân cận kia làm cho Chu Chu hơi có cảm giác thụ sủng nhược kinh.

    Nàng biết là hôm nay mình lộ ra bản lãnh luyện đan làm cho hắn xóa đi một chút ý khinh thị cuối cùng ở đáy lòng, nhưng không có bởi vì thái độ biến chuyển của hắn mà cảm thấy vui vẻ đắc ý.

    Lúc nói chuyện Doãn Tử Chương không chỉ một lần đề cập tới, thực tế người tu chân đứng đầu trong việc chân chó nịnh bợ, không có thực lực sẽ bị người khinh thị chà đạp, nàng tận mắt nhìn thấy quả là như thế, đối với một người có tốt hay không hơn phân nửa là quyết định bởi thực lực của hắn chứ không phải là phẩm tính hay là hợp nhau, hảo hữu thân thiết như vậy Chu Chu cũng không thèm, nhưng tổng quát mà nói, so với người ta đối với nàng trừng, dựng thẳng con mắt, xem thường khinh miệt thì cái này vẫn tốt hơn.

    Tất cả đan đỉnh trong nhà kho lớn nhỏ khác nhau, dược đỉnh chất liệu gỗ có nhiều hơn trăm cái, trong đó có không ít là của mấy đạo sĩ vì lấy lòng kết giao mà đưa tặng Trịnh Quyền, Chu Chu thấy vậy hoa cả mắt, dứt khoát nâng Tiểu Trư lên nói: “Ngươi tự xem coi ưa thích cái nào?”

    Tiểu Trư quay trái quay phải, cuối cùng phấn khích nhảy vào bên trong một cái đỉnh lớn bằng đồng đen nhánh, rốt cục phát ra âm thanh thoả mãn “Ừ”.

    Chu Chu nhìn cái đỉnh lớn kia so với mình còn cao hơn, thì vô lực nói: “Cái này quá lớn đi, làm ổ cho ngươi đều dư xài! Nhưng ta làm sao mang trở về đây?”

    Phù Quy cười nói: “Không cần gấp gáp, nếu ngươi thích cái này, trở về ta nói đệ tử mang tới đan phòng hoặc chỗ ở của ngươi. Cái đỉnh lớn bằng đồng này lai lịch bất phàm, tên là ‘Bách Xuyên thiên quân đỉnh’, chính là chưởng môn đưa cho Trịnh trưởng lão đấy, là một thượng phẩm linh khí, so với ‘Linh Lung Dung Nhật Đỉnh’ tùy thân mà Trịnh trưởng lão thường dùng gần đây, chỉ kém hơn một chút!”

    Hai người đang nói chuyện, thì bên trong Bách Xuyên thiên quân đỉnh truyền đến một trận tiếng kim khí va chạm đứt quãng, cái đỉnh này tính chấtvừa sâu vừa dày, âm thanh phát ra giống như chuông vang, tiếng vang lượn lờ, làm cho lỗ tai hai người Phù Quy với Chu Chu chấn động đến tê dại.

    Chu Chu tò mò kiễng mũi chân dọc theo đan đỉnh đi đến nhìn quanh bên trong, muốn nhìn xem Tiểu Trư đang làm gì ở đó, nhưng lại nhìn thấy một màn vô cùng tức cười — bao ngoài nửa người dưới của Tiểu Trư là một vầng kim quang lập lòe, bên trong tiểu đan đỉnh không bò ra được, đang quơ hai cái chân trước ngắn nhỏ ở trong bụng đại đỉnh quay cuồng giãy dụa, vừa phát ra âm thanh lo lắng “Ừ”.

    Cùng đi theo Chu Chu thăm dò nhìn quanh, Phù Quy thấy cũng nhịn không được cười lớn lên, Chu Chu vóc dáng nhỏ thấp tay ngắn, với không tới Tiểu Trư, Phù Quy thi triển thuật khống vật đem heo mang theo đỉnh cùng nhau đưa ra.

    Cái tiểu đan đỉnh kim quang lóng lánh kia nặng dị thường, như là được chế tạo bằng vàng ròng, trên thân đỉnh có không ít bảo thạch vây quanh, đẹp đẽ quý giá nhưng bên trong lộ ra một cỗ tục khí nhà giàu mới nổi, Chu Chu là người thấy tiền sáng mắt, vừa nhìn liền thích, vui mừng hỏi Tiểu Trư: “Kỳ thật ngươi nhìn trúng chính là cái tiểu đỉnh này đúng không?”.

    Tiểu Trư hết sức phối hợp gật đầu lia lịa, vừa cố gắng muốn đem mình từ trong đỉnh “Nhổ” ra ngoài.

    Quả nhiên là Tiểu Trư cùng nàng tâm ý tương thông thật là tốt! Chu Chu vội vàng ngẩng đầu nói với Phù Quy: “Ta muốn lấy cái tiểu đan đỉnh này!”

    Vẻ mặt Phù Quy trở nên hết sức quỷ dị: “Cái này cái này... Không tốt lắm đâu! Đỉnh kia là Trịnh trưởng lão nhất thời hảo tâm giúp cho bằng hữu phàm tục.... chữa hết bệnh, đối phương đưa hắn, chẳng qua là vật tổ truyền nhà người phàm. Trịnh trưởng lão cảm thấy thú vị lại nói luyện khí sư khắc lại ký hiệu ở trên thân đỉnh, miễn cưỡng chỉ coi như là một pháp khí hạ phẩm....Trịnh trưởng lão tiện tay để ở chỗ này, cũng không biết nó lọt vào trong Bách Xuyên thiên quân đỉnh lúc nào. Dùng nó để luyện đan không thích hợp! Thật không thích hợp!”

    Lúc hắn nói hai chữ “bằng hữu” giọng nói hết sức miễn cưỡng, ánh mắt đánh giá cái kim đỉnh tràn đầy khinh miệt, rất rõ ràng tỏ vẻ đó là một món đồ không đáng giữ. Nếu như không phải là Chu Chu trong khoảng thời gian này biểu hiện đặc biệt tốt, chỉ sợ hắn đã sớm không nhịn được nhìn nàng khinh bỉ, cái ánh mắt gì thế này! Cả con heo kia cũng là một loại tục tằng không có phẩm chất!

    Trong việc sử dụng pháp bảo của Tu Chân giả, pháp khí là cấp bậc thấp nhất, sau đó là bảo khí, linh khí, sau nữa là tiên khí, thần khí chỉ tồn tại ở trong truyền thuyết, Chu Chu bỏ thượng phẩm linh khí mà lấy hạ phẩm pháp khí, quả thực chính là hành động ngu ngốc.

    Chu Chu chần chờ, cẩn thận rút Tiểu Trư từ trong đỉnh ra, tỉ mỉ nhìn lại cái đỉnh kia từ trong ra ngoài một lần, nàng có cảm giác, cảm thấy cái đỉnh kia không đơn giản như bề ngoài thoạt nhìn như vậy, cho nên lần nữa hướng Tiểu Trư xác nhận nói: “Ngươi thật thích cái này?”

    Sư phụ đã từng nói, Tiểu Trư vẫn có trí nhớ củachủ nhân trước đây, ánh mắt đối với việc phân biệt bảo vật còn hơn đại đa số người.

    Tiểu Trư dùng sức gật đầu, e sợ Chu Chu không đáp ứng liền trực tiếp úp sấp đỉnh trên người ôm chặc lấy, thể hiện biểu hiện quyết tâm.

    Chu Chu gãi đầu, đối diện với vẻ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép của Phù Quy nói: “Cái kia... Liền lấy cái này đi!” Chỉ cần Tiểu Trư chịu nguyện ý phun lửa là tốt rồi, nếu không đỉnh tốt hơn nữa cũng không dùng được.

    Phù Quy lắc đầu, dẫn theo Chu Chu đi về phía Trịnh Quyền phục mệnh.

    Trịnh Quyền thấy cái đỉnh hoàng kim bảo thạch, thần sắc có chút phức tạp, vẫy cho Phù Quy lui, rồi vuốt ve thân đỉnh quý báu lóng lánh nói: ” Quả nhiên ngươi chọn nó... Cũng tốt, so với ở trong tay ta, nó ở trên tay ngươi hữu dụng nhiều lắm, mang về rồi để cho Tiểu Trư luyện tập Khống Hỏa Thuật nhiều hơn, không nên cô phụ cái ‘đốt tâm tiên hồn đỉnh’này.”

    “Đốt tâm tiên hồn đỉnh?” Tên gọi này nghe sao kinh hãi thê lương như vậy! Chu Chu có chút sợ hãi.

    Trịnh Quyền lại là bộ dáng không muốn nhiều lời, trực tiếp đuổi nàng rời đi.

    Chu Chu trở lại chỗ ở ăn xong cơm tối, lấy Tiểu Kim Đỉnh ra hỏi Tiểu Trư: “Ngươi muốn đem nó trở về, hiểu được dùng như thế nào sao?”

    Tiểu Trư uốn éo thân thể tròn vo, tứ chi đứng lại, làm một động tác hít sâu, sau đó”Hô” một tiếng, một ngọn lửa màu tím mạnh mẽ từ nó trong miệng nó xì ra, thẳng tắp rơi xuống trên cái Tiểu Kim Đỉnh.

    Chu Chu cách một khoảng cách mà vẫn cảm thấy một luồn sóng nhiệt từ trong ngọn lửa mạnh phát ra, nhiệt độ nóng rực giống như người ta đang ở trong lò luyện, nàng phát hiện không ổn liền lớn tiếng quát dừng lại, chỉ là đã muộn!

    Tất cả đồ vật hiện hữu trong phòng trong nháy mắt hóa thành bụi bay.

    May là gian phòng nàng cùng Tiểu Trư ở là chuyên dụng làm tĩnh thất tu luyện, nghe nói lúc xây dựng thuận tiện đặt một pháp trận tinh xảo bảo vệ vách tường, nóc nhà, sàn nhà để không bị pháp lực tổn thương, nếu không sợ rằng cũng đã hóa thành tro bụi luôn. Nàng hoài nghi chỉ cần tiếng hét thất thanh của nàng muộn một giây lát, pháp trận cũng sẽ không ngăn cản nổi, hoàn toàn sụp đổ.

    Vẻ mặt Tiểu Trư vô tội nhìn Chu Chu, hoàn toàn không cảm thấy mình gây họa, nháy nháy ánh mắt như đang hỏi: “Ta cho ngươi xem cái đỉnh này dùng như thế nào, có vấn đề gì sao?”

    Chu Chu xoa xoa đầu của nó, vô lực nói: “Ngày mai chúng ta đi đan phòng ngươi lại làm mẫu nhé.” Nếu nàng không giữ được phòng ốc, sau này phải ở chỗ nào đây?

    Một màn mới vừa rồi thật sự quá rung động, hỏa lực Tiểu Trư thật là mãnh liệt, nếu như đối tượng nó phóng hỏa không phải Đan Đỉnh mà là người thì… Chu Chu bỗng run rẩy, chỉ sợ người nọ cho dù có chín cái mạng cũng không giữ được.

    Sư phụ nói đúng, Tiểu Trư chẳng những là vũ khí phòng thân hữu dụng, e rằng cũng là vũ khí giết người lợi hại, đặc biệt thích hợp thừa dịp lúc người ta chưa chuẩn bị bỗng nhiên phóng hỏa làm địch nhân chết ngay lập tức.

    Kỳ quái chính là cái Tiểu Kim Đỉnh này trực tiếp bị ngọn lửa lớn đánh sâu vào, tại sao một chút phản ứng cũng không có?
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 53: Địa vị thay đổi
    Chu Chu thử thò tay dùng móng tay nhẹ nhàng đụng đụng bên trên chỗ đỉnh mới vừa bị hỏa thiêu, một mảnh lạnh như băng!

    Nếu như không phải là trong tĩnh thất nhiệt khí bốc hơi, tro bụi khắp nơi trên đất, Chu Chu gần như muốn hoài nghi ngọn lửa mạnh nhiệt độ cao mới vừa rồi chỉ là trận ảo giác.

    Chu Chu nhìn ngón tay mình, chợt phát hiện, toàn bộ vật hiện hữu trong tĩnh thất đều bị phá hủy, nhưng nàng ngay cả sợi tóc đều không có tổn thương một phân nào, quần áo cũng tốt đẹp mặc lên người…

    “Ngươi phóng hỏa cũng sẽ không làm ta bị thương, đúng không?” Chu Chu chần chờ hỏi Tiểu Trư.

    Tiểu Trư cười híp mắt gật đầu, nhào tới trong ngực nàng dùng sức cọ cọ mấy cái, Chu Chu mở cờ trong bụng, ôm lấy nó dùng sức bẹp một ngụm, khen: “Ngươi thật là một con heo tốt!”

    Ngày hôm sau Chu Chu đi gặp qua sư phụ xong, liền mang theo Tiểu Trư đi đan phòng, bắt đầu luyện tập phóng hỏa, một người một heo thí nghiệm nhiều lần ăn ý chậm rãi tăng lên, lúc bắt đầu Chu Chu đều không nhịn được phải mở miệng nhắc Tiểu Trư phóng hỏa hoặc dừng lại, càng về sau chỉ cần vừa động ý niệm, Tiểu Trư liền tự động phối hợp.

    Chu Chu thử đi thử lại rất nhiều lần, xác nhận phản ứng Tiểu Trư nhanh chóng, hơn nữa chính xác, liền bắt đầu nghĩ đến cái Đốt Tâm Tiên Hồn Đỉnh kia.

    Luyện tập toàn bộ buổi chiều, Tiểu Trư đều xem như đỉnh kia là mục tiêu công kích, tuy nhiên lại không thấy tiểu đỉnh có thay đổi chút nào, lửa mạnh đốt cháy một canh giờ, thân đỉnh vẫn lạnh như băng, Chu Chu đoán chắc là hỏa hầu chưa tới, liền cho phép Tiểu Trư chính mình đi làm đi làm lại.

    Đốt Tâm Tiên Hồn Đỉnh đã thành công để cho Tiểu Trư chủ động phun lửa, đáng tiếc làm thế nào đều không đốt nóng lên được, tiếp tục như vậy làm sao luyện đan đây?

    Chu Chu phiền não một hồi, nhớ tới sư phụ nói dùng Tiểu Trư làm đỉnh, do nàng cảm ứng trạng huống ‘trạng thái + tình huống’ linh dược chỉ dẫn Tiểu Trư biện pháp chế thuốc, quyết định bắt đầu thử một chút, trải qua hơn một tháng rèn luyện thí nghiệm, Chu Chu đã có thể phối hợp với cái đỉnh sống Tiểu Trư luyện chế ra đan dược tam phẩm trở lên, tỷ lệ thành công đến gần trăm phần trăm, hơn nữa ít nhất một nửa trở lên là đan dược phẩm chất thượng đẳng.

    Nàng cảm giác mình tiến bộ quá nhanh sợ rước lấy ngờ vực vô căn cứ, cho nên mỗi lần yên tâm thoải mái giữ lại một nửa, đem một nửa còn dư lại làm thành quả nộp vào đan phòng. Song cho dù là như vậy, cũng đủ làm cho trên dưới đỉnh Ứng Bàng, tất cả mọi người biết chuyện đều khiếp sợ không thôi.

    Hình tượng Tiểu Trư với tư cách một con Linh Thú linh trí rất cao còn biết phun lửa, cũng dần dần xâm nhập lòng người, tất cả mọi người đón nhận lí do thoái thác với người ngoài của Trịnh Quyền và Chu Chu — Chu Chu ngoài ý muốn ở sướng Tiên cốc nhặt được một con linh heo thuộc tính hỏa, hơn nữa nhờ sự trợ giúp của sư phụ Trịnh Quyền đã nhận thức Chu Chu làm chủ. Chu Chu trời sanh đối với linh dược có năng lực cảm ứng rất mạnh, thông qua tu luyện một loại phương pháp câu thông nhân thú đặc thù, có thể mượn linh heo phóng hỏa luyện đan. Trong thời gian nửa năm, kỹ thuật tài nghệ của Chu Chu đột nhiên tăng mạnh có thể sánh ngang Luyện Đan Sư nhị phẩm, mặc dù bản thân vẫn không cách nào tu luyện công pháp hấp thu linh khí, nhưng mà thuật luyện đan cũng đã dần dần vượt xa tài nghệ Luyện Đan Sư tam phẩm.

    Mà chuyện nàng trong vòng nửa năm được Trịnh Quyền dạy dỗ thành cao thủ luyện đan đã từ từ ở trong phái Thánh Trí truyền ra, mấy trưởng lão tính cả chưởng môn đã được chứng kiến tư chất rất vô dụng của Chu Chu, lúc đầu đối với việc các đệ tử đồn nàng luyện đan thần kỳ cũng bán tín bán nghi, sau lại nghe lí do giải thích linh heo phối hợp luyện đan, nghĩ đến các loại thủ đoạn luyện đan ly kỳ của Trịnh Quyền, từ từ cũng đều tin.

    Trừ Ngẫu Nguyên Phong ở ngoài, còn lại tất cả các núi khác không có ít Luyện Khí kỳ thậm chí đệ tử Trúc Cơ kỳ quyết định, tốt hơn là nịnh bợ một chút vị cao đồ đắc ý này của Trịnh trưởng lão. Mấy người Ngẫu Nguyên Phong trên mặt không lộ ra, nhưng rất nhiều người trong nội tâm hối hận không thôi, nhưng mà Chưởng Phong trưởng lão Tô Kinh dòng chính đã cùng thầy trò Trịnh Quyền trưởng lão của Ứng Bàng Phong cùng với Doãn Tử Chương trở mặt, bọn họ cho dù không nể mặt đi cầu, đoán chừng người ta cũng không them nhìn, không thể làm gì khác hơn là nhìn mấy ngọn núi khác lấy được thêm vào lượng lớn đan dược mà nuốt nước miếng.

    Chu Chu tính tình ôn hòa, mặc dù ham món lợi nhỏ nhưng nàng có Tiểu Trư có thể đem đan dược phế thải biến thành linh đan chất lượng tốt, tự nhiên sẽ không đi ham những thứ hối lộ của các đệ tử tầng dưới chót, hơn nữa nàng cũng nếm qua khổ sở khi bị người ta kỳ thị ăn hiếp, không muốn lợi dụng quyền lực trong tay làm khó người khác, cho nên khi nàng tham gia tiếp quản sự vụ đan phòng, không bức người đút lót nữa, dùng thấp kém đan dược đuổi người hoặc là không xảy ra chuyện tình bắt tay với đệ tử có chút quyền lực khấu trừ đan dược của đệ tử bình thường dùng kiếm lời.

    Cho dù là người Ngẫu Nguyên Phong, nàng ngoài mặt cũng là dùng lễ đối đãi, nên cho đan dược một quả cũng không ít, phẩm chất cũng không kém, bất quá muốn thêm nữa, thì cũng đừng có suy nghĩ, nàng tuyệt đối sẽ không giúp đỡ.

    Vốn là Thành Khuê Bản lưu lại đám người này muốn quấy rối, kết quả phát hiện Chu Chu mặc dù không có pháp lực, nhưng mà nhãn lực tốt lạ thường, muốn làm chuyện bẩn ở bên trong phẩm chất đan dược, linh dược, trên cơ bản đều bị nàng nhìn ra, lúc bắt đầu gần như mỗi ngày Phù Quy đều đi theo bên người nàng, phát hiện không đúng ngay lập tức đem người phụ trách liên quan xử phạt nặng nề, sau mấy lần, thì không ai dám động tâm tư không đứng đắn nữa.

    Nghĩ âm thầm thu thập Chu Chu, lại phát hiện chỉ cần nàng đi ra ngoài, bên cạnh đều có Doãn Tử Chương hay là tiền bối Trúc Cơ kỳ làm bạn, căn bản tìm không được cơ hội hạ thủ. Hung danh Doãn Tử Chương ở bên ngoài, tu vi cùng với bản lĩnh đấu pháp ở trong hàng đệ tử Luyện Khí kỳ gần như đã được công nhận thứ nhất, thái độ hắn bênh vực Chu Chu người người đều thấy rõ ràng, đều hiểu tường tận, ai cón dám không có chuyện gì mà đi trêu chọc.

    Thành Khuê Bản ở Ứng Bàng Phong náo loạn một trận, không đến mấy ngày đã bị Doãn Tử Chương vừa mới xuất quan tìm tới cửa khiêu chiến, thuật luyện đan Thành Khuê Bản không tệ, tu vi cũng đã là Luyện Khí kỳ tầng chín, nhưng đấu pháp căn bản không phải quá mạnh, nào dám tiếp chiến a? Lập tức lấy cớ thay Tô trưởng lão đi ra ngoài làm việc, né đi ra ngoài xa xa. Không ít người giễu cợt hắn nhát gan vô dụng, nhưng mà nghĩ lại, đổi lại là mình đối mặt với Doãn Tử Chương, chỉ sợ cũng chỉ có hai con đường tránh chiến hoặc bị đánh.

    Mấy tháng đã qua, mọi người trước kia dựa vào nền tảng nghiền ép đệ tử để kiếm lợi béo bở đã bị sửa chữa đến kim quang lòe lòe, phần lớn các đệ tử bình thường lại ở các núi đã nhận được lợi ích thực, thu phí ủy thác phòng luyện dược so với dĩ vãng rẻ tiền nhiều lắm, phẩm chất càng không thể so sánh nổi, nhắc tới Chu Chu, người người đều khen ngợi, đều nói Trịnh trưởng lão thu nhập thất đệ tử rất có tài.

    Nháy mắt liền qua thêm mấy tháng, Chu Chu trôi qua vô cùng thích ý, phần lớn thời điểm Doãn Tử Chương đều bế quan, chỉ có thể tình cờ xuất hiện để ức hiếp nàng, mà trong phái Thánh Trí đa số đệ tử bình thường đối với nàng rất tốt, cũng chỉ có cái Đốt Tâm Tiên Hồn Đỉnh thì vẫn y như cũ.

    Nàng đã hỏi qua Trịnh Quyền vài lần, đối phương chẳng qua là cười cười lại để cho chính nàng nghiên cứu kỹ, Chu Chu hoài nghi rất lớn... Thật ra thì sư phụ cũng không biết đáp án, nếu không cần gì giả bộ thần thần bí bí như vậy?

    Ngày hôm đó Kinh Cát Nhân liền chạy đến chỗ ở của Chu Chu hết ăn lại uống, thuận đường khoe khoang mình có thể đi theo các sư huynh xuống núi dạo chơi phố phường, hỏi Chu Chu có muốn mua thứ gì, hắn có thể mua thay.

    Kinh Cát Nhân rất may mắn là chính mình ban đầu bởi vì tham ăn kết giao Chu Chu một thiên tài Luyện Đan Sư, bởi vì quan hệ với nàng, mấy ngày nay hắn được không ít đan dược tốt, thậm chí cả Muội Viễn Phong đều được hưởng lợi theo, Đại bá phụ Kinh Lệ càng nhìn hắn với con mắt khác. Lần này nhận được cơ hội xuống núi mua sắm, Kinh Lệ từng len lén nhắn nhủ hắn, không nên tiết kiệm linh thạch, chuẩn bị cho Chu Chu một phần đại lễ, đa tạ nàng chiếu cố Muội Viễn Phong.

    Chu Chu nghe tin tức kia, chợt nhớ tới hơn nửa năm này mình tồn trữ trên dưới mấy ngàn viên thuốc, phần lớn cũng còn chưa đổi thành linh thạch, nhưng ủy thác Kinh Cát Nhân làm thay lại không tốt, nên không khỏi có chút buồn rầu.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 54: Xuống núi bán thuốc
    Chu Chu ghi lại vài loại linh dược đặc thù mình luyện đan cần để cho Kinh Cát Nhân hỗ trợ lưu ý, rồi đưa hắn rời đi.

    Qua vài ngày nữa, nàng thừa dịp Doãn Tử Chương xuất quan, nhắc tới muốn đem đan dược Tiểu Trư nhổ ra bán đi đổi thành linh thạch, những đan dược này Doãn Tử Chương kiên quyết không ăn, Chu Chu không có cách xuất thủ trong Thánh Trí phái, cứ để đó thì căn bản không có tác dụng gì, đổi thành linh thạch để cất giữ làcó thể thỏa mãn thần giữ của trong lòng Chu Chu ( thật ra thì nàng thích kim ngân).

    Nàng hiện tại chưởng quản đan phòng, nếu như lấy ra lượng lớn đan dược phẩm chất thượng đẳng đầu cơ trục lợi, rất khó không khiến người hoài nghi, các khoản linh dược cùng đan dược trong phòng luyện đan có làm được rõ ràng nữa cũng vô dụng, người khác chỉ cần hỏi linh dược luyện đan này từ đâu mà đến, thì dù có miệng cũng không nói rõ được.

    Doãn Tử Chương nghe vậy gõ Chu Chu đầu một cái cười mắng: “Ngươi cái đồ con lợn chết tham tiền, hai ngày nữa ta mang ngươi xuống núi dạo chơi trên phố. Lên núi hơn nửa năm cũng không đi chơi đâu, quả thật rất buồn bực.”

    Kể từ sau khi Chu Chu thật sự có thể luyện ra đủ các loại đan dược cần thiết cho việc tu luyện của Doãn Tử Chương, hắn đã thực hiện lời hứa gọi Chu Chu từ heo đần thăng cấp làm đồ con lợn.

    Hiện tại rất nhiều người trong Thánh Trí phái bởi vì năng lực luyện đan của Chu Chu, mà thái độ đối với nàng thân mật thân thiết thậm chí lấy lòng nịnh bợ, trừ Doãn Tử Chương, người hằng ngày nàng tiếp xúc không có ai hung hăng giễu cợt nàng như vậy, nhưng nàng rất rõ ràng, đại đa số đồng môn đối tốt với nàng là bởi vì muốn cầu cạnh nàng, nếu nàng có chuyện gì, chân chính bất kể nguy hiểm được mất đứng ở phía trước bảo vệ nàng chỉ có Doãn Tử Chương.

    Vì điều này, Chu Chu cũng không dám phản kháng chính sách tàn bạo của Doãn Tử Chương, hơn nữa bà ngoại thay nàng chọn chỗ dựa vững chắc này chỉ là tương đối xấu miệng và ưa thích nô dịch nàng thôi, thật ra thì đối với nàng cũng không tệ lắm.

    Tỷ như hiện tại, Chu Chu nghe nói có thể xuống núi chơi, lập tức vui vẻ hai mắt lấp lánh.

    Nàng không chỉ một lần nghe đồng môn nói chuyện hay việc lạ ở phố phường dưới chân núi, nhưng mấy người nàng tin tưởng như Doãn Tử Chương, Bùi Cốc, Bảo Pháp Hổ là cuồng nhân tu luyện, chỉ tiếc một ngày không có một trăm canh giờ để cho bọn họ bế quan tu luyện, hoặc là có chức vụ trong người không tiện đi xa, bọn họ cũng rất thích ứng cuộc sống như thế, đoán chừng mười năm không hạ sơn đối với bọn họ mà nói cũng là một bữa ăn sáng.

    Kinh Cát Nhân mặc dù cũng coi như tin được, nhưng tu vi quá thấp không đáng tin cậy, còn sư phụ xuống núi từ trước tới bây giờ thần thần bí bí độc lai độc vãng, nàng đã sớm nhận mệnh sợ rằng qua vài năm nữa mình mới có cơ hội xuống núi, không nghĩ tới Doãn Tử Chương sẽ chủ động nhắc tới mang nàng đi chơi.

    “Thật tốt quá, muốn ta chuẩn bị thứ gì? Có thể xuống núi chơi mấy ngày? Ngươi không cần tu luyện sao?” Chu Chu hưng phấn nói năng lộn xộn.

    “Nhớ rõ mang theo đầu heo ngươi là được.” Doãn Tử Chương lời nói ác độc không thay đổi.

    Qua hai ngày, Doãn Tử Chương quả nhiên không sai lời hẹn, hướng sư phụ hai người xin chỉ thị mang theo Chu Chu xuống núi, trước khi đi Vưu Thiên Nhận kín đáo trang bị một túi đựng đồ đầy đủ linh thạch cho hắn, lại đặc biệt nhắn nhủ nói: “Đi sớm về sớm, Đại sư huynh của con trong mấy ngày nay sẽ trở về núi. Trong phố phường loại người nào cũng có, hết thảy cẩn thận, không nên tùy tiện gây chuyện.”

    Doãn Tử Chương không khách khí, thu túi đựng đồ cáo từ mà đi.

    Trong túi đựng đồ có năm ngàn khối linh thạch hạ phẩm cộng thêm một bảo khí phi hành trung phẩm Bát Vân Thoi. Bát Vân Thoi dài chỉ bằng bàn tay, sau khi thi triển rót linh khí vào thì sẽ lớn bằng thuyền độc mộc,đủ ngồi khoảng hai ba người, một canh giờ bay hơn ngàn dặm, mà trên con thoi có điêu khắc pháp trận phòng hộ, có thể ngăn cản pháp lực công kích của đạo sĩ Trúc Cơ kỳ, pháp khí bình thường đều không làm được.

    Sau khi Chu Chu biết chuyện hết sức ai oán, bởi vì Trịnh Quyền nghe nói nàng muốn xuống núi, chỉ nói với nàng một câu: “Theo sát Doãn Tử Chương, chớ lạc mất.” Sau đó lại không tỏ vẻ gì. Cũng là sư phụ, làm sao vị nhà mình hẹp hòi như vậy?

    Ngược lại Kinh Cát Nhân xuống núi một chuyến tặng cho nàng túi chứa linh thú lớn rất xinh đẹp tinh sảo, đồng dạng to cỡ lòng bàn tay, miệng túi làm bằng da thắt lại, nghe nói không gian bên trong rộng lớn, ở trong đó Tiểu Trư có đầy đủ không gian hoạt động, bảo đảm nó ở được thoải mái. Nhưng Tiểu Trư bình thường cũng không nguyện ý ở bên trong, thích dính trên người Chu Chu hơn.

    Bảo Pháp Hổ cùng Bùi Cốc nghe nói bọn họ muốn xuống núi mở mang kiến thức, thì tặng bọn họ một đôi mặt nạ huyễn hình (mặt nạ biến đổi hình dáng), cũng là pháp khí thượng phẩm, sau khi đeo lên có thể thay đổi tướng mạo cao thấp một người, đạo sĩ Trúc Cơ kỳ bình thường không cách nào nhìn thấu, chẳng qua nếu như gặp đạo sĩ Trúc Cơ kỳ nguyên thần đặc biệt cường đại, vậy thì khó mà nói rồi.

    Chu Chu nhận được hai cái mặt nạ này, nghiêm trọng hoài nghi nhân phẩm của hai sư huynh, lúc trước bọn họ đã đưa nàng một chuỗi đồng tiền có thể giấu diếm tu vi, hiện tại lại đưa mặt nạ có thể biến đổi sắc mặt, bọn họ năm đó có phải thường xuyên giấu diếm thân phận tu vi làm những chuyện không hợp pháp hay không?

    Nhưng lễ vật như vậy đúng là thứ nàng vô cùng cần, nàng với Doãn Tử Chương muốn xuống núi đầu cơ trục lợi đan dược, tự nhiên không bại lộ thân phận là tốt nhất.

    Hết thảy chuẩn bị thỏa đáng, hai người hết sức khiêm tốn ngồi lên Bát Vân Thoi, hướng ngoài núi bay đi.

    Cẩn thận để đạt được mục đích, bọn họ không có lựa chọn tới tiểu phường thị gần Thánh Trí phái, ngược lại ỷ có Bát Vân Thoi, bay đến bên ngoài Phần thành cách Thánh Trí Sơn mấy ngàn dặm.

    Núi Thánh Trí thuộc biên biên giới của một nước nhỏ trong biên thùy Tây Nam của đại lục Tấn Tiềm, nước nhỏ như vậy trên đại lục có hơn vài chục, còn có mười mấy quốc gia trung bình cùng với ba siêu cường quốc.

    Phần thành là một tòa thành lớn giao nhau giữa Phiếm quốc và Xương Quốc, bên trong là hỗn hợp Tu Chân giả cùng người phàm, phường thị lớn nhất phồn vinh nhất hai nước cũng ở chỗ này, phường thị kinh doanh các loại đan dược, pháp bảo, công pháp, bùa, trận pháp và các loại tài liệu quý hiếm mà Tu Chân giả cần, Doãn Tử Chương từng nghe sư phụ Vưu Thiên Nhận đề cập tới nơi đây, liền lưu ý trong lòng.

    Hai người mang xong mặt nạ huyễn hình, Doãn Tử Chương biến thành một thanh niên tướng mạo bình thường thân hình hơi mập, Chu Chu lại chỉ là kéo dài thân cao một chút, ngũ quan hơi chút biến hóa một tý. Dung mạo Chu Chu trời sanh vừa quê mùa vừa ngốc, cho dù không thay đổi cũng rất khó khăn để người chú ý, có điều không sợ vạn nhất chỉ sợ nhất vạn, gặp gỡ người quen cũng rất phiền toái.

    Doãn Tử Chương đeo lên chuỗi đồng tiền, đem tu vi của mình che dấu thành Luyện Khí kỳ tầng hai, như vậy cùng người phàm không có chút tu vi pháp lực nào như Chu Chu đi cùng một chỗ cũng không lộ ra vẻ quá kỳ quái.

    Đang ở ngay phường thị trung tâm Phần thành, phàm nhân vãng lai phần lớn là đời sau Tu Chân giả hoặc gia thuộc ‘người nhà’, đối với người tu tiên nhìn quen không trách, Doãn Tử Chương thoạt nhìn tu vi Luyện Khí kỳ tầng hai ở chỗ này cũng là thuộc loại hơi thấp bình thường, trên đường tình cờ có thể thấy được một hai đạo sĩ Trúc Cơ, cùng tốp năm tốp ba đạo sĩ Luyện Khí kỳ đẳng cấp cao.

    Hai người không làm cho người chú ý mà đi dạo một vòng trong phường thị, đại khái nghe ngóng qua giá tiền đan dược, lại hỏi rõ ràng mấy cửa hàng lâu năm có danh tiếng tốt đẹp, liền quyết định đầu tiên đến”Thiên Công phường” đem đan dược trên tay bán ra. Thiên Công phường là hiệu buôn đệ nhất đại tông môn Thống Chướng phái mở cửa ở Xương quốc, Thống Chướng phái am hiểu cơ quan Khôi Lỗi Chi Thuật (thuật điều kiển con rối), Thiên Công phường bán ra số lượng lớn đồ vật Khôi Lỗi kỳ lạ, đồng thời cũng thu mua các loại đan dược linh dược, pháp bảo công pháp vân vân, dùng cung cấp cho môn hạ đệ tử tu luyện dùng.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu đi vào cửa tiệm, vừa lúc nhìn thấy một đứa trẻ chừng mười tuổi hai tay chống eo đang mắng nhau cùng chủ quán.

    Tiểu hài tử còn nhỏ nhưng tiếng nói không nhỏ, Doãn Tử Chương trông thấy hắn con ngươi hơi nheo lại trong tích tắc …

    Hài đồng nho nhỏ như vậy, mà có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 55: Khách hàng hung hăng, tiền của phi nghĩa
    “Đưa những thứ hàng rách nát này cho có lệ với Lão Tử sao? thân sư muội Lão tử mà để ý những rác rưởi này mới là lạ?! Lão Tử muốn là hộp Cửu biện như ý ngọc liên, tìm cho Lão Tử một cái hộp gỗ nát gần bảy tám mảnh là muốn đem Lão Tử đuổi đi, ngươi là nhìn Lão Tử không có tiền hay cảm thấy Lão Tử không có kiến thức dễ lừa dối? Gọi lão bản nhà ngươi ra đây!”

    Một đứa bé chẳng những tự xưng”Lão Tử”, còn miệng đầy thô tục, những người đứng xem nghe thất thật không cảm thấy quái lạ bình thường.

    Chưởng quỹ trông tiệm là một người trung niên Luyện Khí kỳ tầng ba, tu vi rõ ràng không bằng cái tiểu hài tử này, mà dù sao kiến thức rộng rãi, hơn nữa Thiên Công phường chính là sản nghiệp Thống Chướng phái, hắn mặc dù trong lòng còn có kiêng kỵ đối với vị khách nhỏ hung dữ này, nhưng vẫn kiên trì lập trường nói: “Cái hộp trữ vật tiểu điếm bán ra chính là cái tốt nhất, hộp cửu biện như ý ngọc liên là bảo khí thượng phẩm, sư tổ Kết Đan của bổn môn cũng không có thể mỗi người đều có, làm sao có thể đặt bán ở tiểu điếm? Tiểu tiền bối nếu như không hài lòng, tiểu điếm cũng không thể làm gì được. Đều nói làm ăn không được vẫn tồn tại nhân nghĩa, cần gì hùng hổ dọa người như thế?”

    “Phi! Nhỏ cái đầu ngươi! Cả nhà ngươi đều nhỏ! Lão Tử hôm nay không thể không mua được hộp cửu biện như ý ngọc liên! Ngươi cũng không cần lừa gạt Lão Tử, vừa rồi tiểu bạch kiểm kia mới mua một cái, Lão Tử tận mắt nhìn thấy! Ngươi bán cho hắn không bán cho Lão Tử là như thế nào?” Tiểu hài tử không bỏ qua không buông tha, nghe thấy người khác nói hắn nhỏ càng thêm quát lên như sấm.

    Chưởng quỹ giận tái mặt nói: “Vị mới vừa rồi là Trì tiền bối Phách Thiền phái, nửa năm trước hắn tự mình đến tiểu điếm đặt tạo hộp Ngọc Liên, làm vậy là để ở trong buổi lễ song tu đưa cho đạo lữ hắn làm vật đính ước, ngày trước phái ta mới gom đủ tài liệu rèn chế hộp Ngọc Liên hoàn thành, mới truyền thư thỉnh hắn tới lấy, tiền bối nếu như nhất định lấy hộp cửu biện như ý ngọc liên, cũng có thể, hôm nay đặt hàng, tiểu điếm nhất định tận tâm tận lực, mau sớm tập hợp đủ tài liệu thay tiền bối lại tạo ra một cái.”

    “Không được, Lão Tử muốn hôm nay, đợi đến nửa năm sau thì sư muội Lão Tử đã bị người ta bắt cóc rồi! Còn cần cái hộp tồi của ngươi dùng cái rắm gì!” Đứa trẻ nhe răng trợn mắt một bước cũng không nhường.

    Chưởng quỹ gặp quấy rầy không tha, thái độ lạnh hơn: “Tiền bối thứ tội, tiểu điếm thật sự lực bất tòng tâm!”

    “Ngươi coi lão tử là người nào, một câu lực bất tòng tâm là muốn đuổi đi, Lão Tử hôm nay sẽ hủy đi cái chỗ rát nát này của ngươi!” Đứa trẻ không chút kiêng kỵ phóng thích uy áp, chưởng quỹ tại chỗ biến sắc, miễn cưỡng vịn vào quầy mới không có trượt chân trên mặt đất, những khách nhân khác trong điếm cũng gặp vạ lây, ở bên trong tiệm ăn rộng rãi loạn thành một đoàn.

    Doãn Tử Chương nhíu nhíu mày, đem Chu Chu che ở phía sau, ở núi Ứng Bàng hắn thường xuyên chạm trán Vưu Thiên Nhận là Nguyên Anh đạo sĩ, đối với uy áp của đạo sĩ Trúc Cơ kỳ, đã sớm không xem ra gì. Chu Chu đối với cái này thì càng không hề hay biết, mở to mắt xem náo nhiệt.

    Trong hỗn loạn, một gã thanh niên vẻ mặt đầy khôn khéo từ gian trong đi tới, cười ha hả làm lễ gặp mặt với đứa bé kia: “Lão đệ bình tĩnh chớ nóng, tiểu điếm có gì chiêu đãi không chu toàn, huynh đệ ta hướng ngươi nhận lỗi, mọi chuyện từ từ thương lượng.”

    Doãn Tử Chương không có kiên nhẫn tiếp tục xem tiếp, lôi kéo Chu Chu xuyên qua một đầu hành lang dài bên tay phải, dựa theo trong điếm đánh dấu, cuối hành lang là một loạt năm gian phòng giám bảo, tất cả đồ của Thiên Công phường thu mua cũng phải qua kiểm nghiệm định giá của giám bảo sư trong tiệm trước.

    Hai người chọn một gian trong đó đi vào, bên trong chỉ có một lão giả râu tóc bạc trắng, nhìn tu vi là Luyện Khí kỳ tầng bốn, mặc một bộ trường bào màu trắng ngồi ở sau cái bàn làm bằng gỗ tử đàn, mỉm cười hướng bọn họ chào hỏi, hỏi: “Hai vị khách nhân là muốn bán thứ gì đây?”

    Chu Chu từ bên trong túi trữ vật tùy thân lấy ra một cái bình nhỏ đặt lên bàn: “Đan dược, một lọ mười viên địch trần đan. Lão bá bá xem trước một chút đi.”

    Lão giả nghe nói là địch trần đan, loại đan dược cơ bản không thể cơ bản hơn nữa, nụ cười trên mặt nhất thời phai nhạt rất nhiều, tùy ý mở nắp bình đem toàn bộ đan dược bên trong đổ vào trong một cái khay ngọc nhìn kỹ lại, vẻ mặt lập tức trở nên kinh ngạc lại cổ quái.

    ” Phẩm chất thượng đẳng!” Lão giả không thể tin được lấy một viên cẩn thận đánh giá, trầm ngâm chốc lát nói: “Địch trần đan hạ đẳng giá thị trường một viên là một viên linh thạch, khấu trừ lợi nhuận tiểu điếm, thượng đẳng thì... Tám khối linh thạch như thế nào?”

    Doãn Tử Chương và Chu Chu nhìn nhau không lên tiếng, mới vừa rồi ở trong phường thị bọn họ đã hỏi những điếm khác, không một ai có địch trần đan thượng đẳng bán ra, thậm chí những chủng loại đan dược thượng đẳng khác cũng vô cùng thưa thớt, cùng loại đan dược, bình thường giá tiền thượng đẳng gấp mười lần hạ đẳng, trung đẳng gấp ba lần hạ đẳng. Lão giả này đưa ra giá tiền mặc dù hơi thấp, nhưng vẫn có thể chấp nhận, dù sao người ta mở cửa tiệm cũng muốn kiếm tiền.

    Lão giả thấy bọn họ không nói lời nào, liền chủ động giải thích: “Hai vị cũng biết, địch trần đan chỉ có thể cung cấp cho đệ tử Luyện Khí kỳ dùng, bọn họ là người đỉnh đầu tương đối chặt (ý là tiền ít), đan dược thượng đẳng rất tốt, thế nhưng người mua chi không nổi giá tiền thì cũng không tốt. Tiểu điếm thu đan dược là cung cấp cho đệ tử bổn phái sử dụng, cho nên không lo nguồn tiêu thụ, bất kể đan dược gì càng nhiều càng tốt, đổi lại những chủ quán khác, đoán chừng chưa chắc đưa ra tới giá tiền này.”

    Doãn Tử Chương gật đầu, coi như là tiếp nhận giải thích của hắn, mặt lão giả giãn ra nói: “Các ngươi còn có bao nhiêu đan dược như vậy?”

    “Bảy trăm viên.”

    “Đều là phẩm chất thượng đẳng?” sắc mặt lão giả đại biến.

    “Đúng!”

    Giọng nói lão giả kích động hẳn lên vội vàng hỏi: “Có thể thỉnh giáo đây là do vị đại sư luyện đan nào luyện chế không?”

    Doãn Tử Chương lãnh đạm nói: “Không tiện tiết lộ.”

    Lão giả ngược lại cũng không ngại, thay đổi vẻ mặt nịnh nọt thành dáng tươi cười nói: “Là lão phu đường đột rồi, lão phu chẳng qua là tò mò có thể luyện chế ra nhiều đan dược thượng đẳng như vậy, thuật luyện đan quả thực có thể được xưng tụng xuất thần nhập hóa, vì sao phải luyện địch trần đan đây? Ách... Hai vị nếu có những đan dược khác, tiểu điếm sẽ hết sức nguyện ý thu mua, giá tiền tất nhiên sẽ làm cho hai vị thoả mãn.”

    Doãn Tử Chương suy nghĩ một chút, hướng Chu Chu nháy mắt, Chu Chu vội vàng từ trong túi đựng đồ lấy ra bốn bình nhỏ, nói lão giả với: “Đây là bồi nguyên đan, bồi linh đan, tĩnh tâm đan, tích cốc đan.”

    Lão giả như nhặt được chí bảo, nhận lấy cẩn thận nghiệm xem một loạt, thất thanh nói: “Cũng là đan dược thượng đẳng? Vậy thì lão phu đi thương lượng cùng chưởng quỹ một chút, hai vị xin chờ một chút.” Nói xong thì lấy giấy bút ghi lên số lượng mỗi loại đan dược, rồi kích động đi ra cửa.

    Chu Chu nói khẽ với Doãn Tử Chương: “Tất cả đan dược đều bán ở trong đây... Có thể làm cho người ta quá chú ý không?”

    “Chỉ làm một nhà bọn hắn chú ý, so sánh với làm cho vài nhà đồng thời chú ý vẫn tốt hơn.” Doãn Tử Chương không phải là không có nghĩ tới đem đan dược phân ra thành mấy phần đến mấy điếm khác nhau bán ra, nhưng mới vừa rồi thời điểm thăm dò giá thị trường liền phát hiện, đan dược thượng đẳng thưa thớt vượt xa mức độ tưởng tượng của bọn họ, thời gian bọn họ ra cửa có hạn, trong ngắn ngủn một hai ngày bán ra mấy ngàn viên đan dược thượng đẳng, muốn không chọc người chú ý cũng khó khăn, như thế còn không bằng chỉ tìm một nhà hoàn thành toàn bộ giao dịch, sau đó mau chóng rời đi.

    Chọn trúng nhà Thiên Công phường này, cũng là coi trọng hắn có thực lực thu mua số lượng lớn đan dược.

    Quả nhiên qua khoảng chừng thời gian một chén trà, lão giả đã mang tin tức tốt trở lại, Thiên Công phường nguyện ý ra sáu vạn khối linh thạch hạ đẳng thu mua toàn bộ mấy ngàn viên đan dược thượng đẳng Chu Chu cung cấp.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 56: Sư muội khống
    Chu Chu kích động mắt cơ hồ phát sáng luôn, sáu vạn khối linh thạch a! Nàng ở Ứng Bàng Phong mỗi tháng môn phái cho nàng nhiều nhất mười khối hạ đẳng linh thạch, bởi vì nàng là đệ tử nhập thất của trưởng lão Kết Đan mới có đãi ngộ đặc thù.

    Doãn Tử Chương rõ ràng bình tĩnh hơn nhiều, yêu cầu đối phương đem năm vạn khối linh thạch hạ đẳng trong đó đổi thành năm trăm khối linh thạch thượng đẳng.

    Khoản giao dịch này cho dù là tại địa phương như vậy của Phần thành, cũng không tính là mua bán nhỏ, song phương phải kiểm tra giao hàng linh thạch cùng đan dược rõ ràng, hơi mất chút thời gian, lúc lão giả không nhịn được nói bóng nói gió thân phận người luyện đan, hai người đều hàm hồ cho qua.

    Cuối cùng lúc lão giả đưa bọn họ rời đi còn lần nữa dặn dò, nếu như còn có đan dược khác, không kể là phẩm cấp gì cũng xin ưu tiên bán cho bọn họ.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu đi tới cửa Thiên Công phường, đúng lúc đụng vào cái người hung dữ, chính là đứa trẻ tự xưng “Lão Tử”, dường như hắn cùng cái người trẻ tuổi lúc trước ra mặt khuyên, đã làm xong mua bán, đang đứng ở trước cửa tiệm không coi ai ra gì cười nói lớn tiếng.

    Tiểu hài tử giơ một cây trâm thủy tinh màu hồng nhạt dưới ánh mặt trời khoa tay múa chân, âm thanh ríu rít nói: ” Tiểu sư muội Lão tử thấy cái trâm gài tóc này, chắc hẳn sẽ ưa thích, Tiếu lão huynh, đa tạ ngươi!”

    “Khách khí khách khí, sư muội của lão đệ thật sự là có phúc khí, có một sư huynh có bản lãnh lại thương yêu nàng như vậy.” Người trẻ tuổi họ Tiếu nịnh bợ nói.

    “Hắc hắc hắc, sư muội dùng làm gì? Không phải là để cho sư huynh sủng ái sao, Lão Tử chờ sư muội này đợi đã nhiều năm! Năm đó Lão Tử nhất thời không xem xét kỹ, lại để cho lão Nhị khốn nạn kia tiên hạ thủ vi cường, bây giờ làm gì cũng đến phiên Lão Tử chứ!” Tiếng cười đứa trẻ hết sức dâm đãng, hơn nữa khẩu khí lúc nói đến hai chữ “Sủng ái”, rất khó làm cho người ta không suy nghĩ lệch hướng.

    “Ồ? Lệnh sư lại mới thu đệ tử? Chúc mừng chúc mừng! Lệnh sư nhận đệ tử ai cũng là nhân trung long phượng, vị tiểu sư muội này tất nhiên cũng rất nổi bật đây”. Thanh niên họ Tiếu nịnh nọt nói.

    Đứa trẻ nghe xong lời này hết sức hưởng thụ: “Dĩ nhiên, tiểu sư muội của Lão Tử tất nhiên là mỹ nhân đáng yêu nhu thuận nghe lời, chậc chậc! Lão Tử nghĩ tới thật hưng phấn!”

    Ánh mắt Chu Chu bị cây trâm thủy tinh xinh đẹp hấp dẫn, không chú ý dưới chân, ra cửa sai giờ suýt chút bị cánh cửa làm trật chân,té như hó gặm bùn, may là Doãn Tử Chương nhanh tay đỡ lấy nàng.

    Chu Chu sợ bị mắng, vội vàng tỏ vẻ mặt lấy lòng nói: “Thật cảm tạ sư huynh!”

    “Hử?” Đứa trẻ đang chống eo cười to nghe thấy phía sau truyền đến một tiếng “Sư huynh” ngọt ngào mềm mại tinh thần lập tức tỉnh táo, dừng nụ cười quay đầu đi nhìn.

    Hắn vừa nghiêng đầu, Chu Chu cùng Doãn Tử Chương liền thấy rõ dung mạo của hắn, đứa trẻ ngũ quan xinh đẹp tinh sảo, da thịt non mịn trắng hồng, lông mày dài nhập vào tóc mai đen như mực, hiển nhiên là bộ dáng tiên đồng trong bức tranh, cùng lời nói thô bỉ của hắn tạo thành tương phản thật lớn.

    Chu Chu chưa bao giờ nhìn thấy hài tử xinh đẹp như vậy, không nhịn được nhìn thêm mấy lần, lại nghe đứa bé kia nặng nề hừ một tiếng, khuôn mặt ghét bỏ phun một câu: “Người xấu xí!”

    Hắn mắng xong Chu Chu còn không đã nghiền, quét hai mắt qua Doãn Tử Chương có dáng ngoài bình thường, giễu cợt nói: ” Nhanh trở về nói với sư phụ ngươi đem đồ xấu xí này đuổi ra khỏi phái, nữ nhân xấu như vậy còn không biết xấu hổ đòi làm sư muội người ta? Ngươi mang người sư muội xấu xí ra cửa, không cảm thấy mất thể diện sao? Nếu ta có một sư muội xấu như vậy,sẽ không dám mang theo ra ngoài chào hỏi rồi!”

    Kể từ khi Chu Chu nương nhờ vào đại ác nhân Doãn Tử Chương, nhất là mấy tháng gần đây hiển lộ ra thiên phú luyện đan ưu việt, đã không còn người ở trước mặt triệt để khinh bỉ nàng vậy rồi, bất quá nàng từ trước đến giờ không quá để ý những điều này ù ù cạc cạc bị miệng người công kích, cho nên giống như không nghe thấy lôi kéo Doãn Tử Chương rời đi.

    Nàng rõ ràng cảm giác được, thời điểm đi qua bên cạnh tiểu hài tử, Doãn Tử Chương thản nhiên liếc nhìn đứa bé, Chu Chu sợ hắn phát tác nổi lên xung đột cùng đứa bé kia, càng thêm tăng nhanh cước bộ, kéo hắn rời khỏi Thiên Công phường.

    Đứa bé kia không hiểu sao cảm thấy có chút lạnh, bất quá rất nhanh liền không xem ra gì, phất tay cùng thanh niên họ Tiếu cáo biệt rời đi.

    Hai người Doãn Chu rời đi không lâu, thì một gã trung niên cao gầy đi vào phòng giám bảo Thiên Công phường, lão giả tóc trắng vừa thấy hắn vội vàng đứng dậy đón chào, cung kính hành lễ kêu một tiếng”Lao sư thúc”.

    Bọn họ đều là đệ tử Thống Chướng Phái, người trung niên cao gầy tên là làm Lao Bất Tư, là đạo sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, ở trong môn phái rất có địa vị, hôm nay vừa lúc đến tuần tra Phần thành. Lão giả tóc bạc tên là Bạch Khoái Nhạc, tư chất bình thường, tuổi đã hơn bảy mươi đã dừng bước tại Luyện Khí kỳ tầng bốn, thành tựu có hạn bất quá coi như có kiến thức rộng rãi, cho nên bị cắt cử đến Phần thành đảm nhiệm chức giám bảo sư Thiên Công phường.

    Giao dịch mới vừa rồi không thể coi thường, Bạch Khoái Nhạc từng đặc biệt xin qua chỉ thị Lao Bất Tư trước, sau khi Lao Bất Tư càng nghĩ càng không đúng, cho nên không nhịn được chạy tới muốn ngăn hai khách nhân bán đan dược rời đi, đáng tiếc lại bị việc trì hoãn đến chậm một bước.

    Bạch Khoái Nhạc nghe rõ ý đồ đến của hắn, vội vàng xung phong nhận việc nói: “Sư điệt ta nhớ được hình dáng tướng mạo bọn họ, lập tức vẽ lại rồi cho người tìm kiếm kỹ, có lẽ trong một hai ngày sẽ có tin tức.”

    Lao Bất Tư lắc đầu nói: “Được rồi, bọn họ hơn phân nửa cũng là thay đổi hình dáng tướng mạo tu vi, nếu không một Luyện Khí kỳ tầng hai, cùng một người không có chút tu vi nào, làm sao có thể có nhiều đan dược thượng đẳng như vậy? Coi như là đan dược hạ đẳng, môn phái bình thường hoặc thế gia cũng sẽ không lấy ra bán cho chúng ta một lần mấy ngàn viên.”

    “Ta chỉ là tò mò rốt cuộc người nào có thuật luyện đan cao siêu như thế lại hết lần này tới lần khác không biết người biết của đi luyện loại nhất phẩm đan dược này. Ai... Nếu như Thống Chướng phái chúng ta có thể chiêu nạp được lục phẩm đỉnh Luyện Đan Sư Trịnh Quyền, thì đã sớm tấn nhập hàng ngũ môn phái trung đẳng rồi!”

    “Những đan dược này có phải là Trịnh Quyền hay không...” Bạch Khoái Nhạc linh cơ vừa động hỏi.

    “Làm sao có thể? Chúng ta có được nhóm đan dược này rồi, không dám nói thực lực lập tức tăng cường bao nhiêu, cũng đã đủ để cho rất nhiều đệ tử Luyện Khí kỳ đột phá lên cấp bình cảnh, Thánh Trí phái cũng không có thể thiếu nhiều linh thạch, như thế nào sẽ làm loại chuyện có lợi cho đối thủ này? Trịnh Quyền muốn bán đan dược đổi lại linh thạch, một quả lục phẩm đan dược có thể đưa ra giá trên trời, cần gì làm phiền toái như vậy?”

    Hai người phỏng đoán hồi lâu cũng không có kết luận, chỉ đành phải tạm thời để xuống chuyện này.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu vòng vo vài vòng đường phố trong thành, xác định phía sau không người nào theo dõi, liền tìm nơi kín đáo một lần nữa biến hóa quá dung mạo trang phục, Doãn Tử Chương dùng chuỗi đồng tiền đem tu vi của mình hoàn toàn che dấu, hai người cùng nhau một lần nữa đi trên đường, nhìn qua chính là một đôi nam nữ tuổi trẻ người phàm diện mạo bình thường.

    Từ lúc Chu Chu có trí nhớ tới nay không phải là ở Chu gia thôn cũng là ở trên núi Thánh Trí, chưa bao giờ nhìn thấy chợ náo nhiệt như thế, hơn nữa toàn bộ đan dược đã bán ra, kiếm được một khoản lớn, tâm tình tốt tới cực điểm, nhìn cái gì đều mới lạ thú vị, mặc dù Doãn Tử Chương thỉnh thoảng khinh bỉ ánh mắt thưởng thức của nàng, bất quá coi như rất có kiên nhẫn thuận theo đi dạo cả ngày.

    Màn đêm buông xuống, hai người tìm khắp nơi thấy được một tửu lâu thoạt nhìn không tệ, trong một phòng trang nhã trên lầu hai tìm vị trí gần cửa sổ ngồi xuống dùng cơm.

    Lúc tính tiền Chu Chu lơ đãng liếc nhìn lầu dưới, chợt phát hiện một thân ảnh quen thuộc, không nhịn được liền kéo ống tay áo Doãn Tử Chương nói: “Ngươi nhìn chỗ kia, hình như là... Sư phụ?”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 57: Lão lưu manh
    Cái nam nhân mờ ảo hoài nghi là Trịnh Quyền mặc một bộ cẩm bào phẩm xanh, đầu đội mũ đỏ nhạt, lưng mang đai bạch ngọc, hình dáng tác phong mười phần phú quý, bản thân có bề ngoài xuất chúng ưu nhã, thả vào nơi nào đều vô cùng bắt mắt.

    Lúc này hắn đang đứng tại quán rượu phía trước, đối diện với góc một tòa tiểu viện, đại môn sân nhỏ mở nửa, hai thiếu nữ xinh đẹp tựa cạnh cửa, một khoác cánh tay hắn, một đã dính đến trên người hắn, tư thái thân mật mập mờ. Người nam nhân này tự nhiên không giống Trịnh Quyền thường ngày lãnh đạm ngạo mạn như vậy, đang càn rỡ giở trò với thiếu nữ trong ngực, cử động hết sức hạ lưu.

    Từ chỗ bọn Chu Chu ở lầu hai có thể nhìn thấy đình đài lầu các trong viện kiến tạo thật là tinh xảo, hành lang bên dưới mái hiên treo nguyên một đám đèn bằng vải lụa hồng nhạt, gió nhẹ thổi qua, từng trận mùi thơm son phấn đánh tới, xông đến người ta thần trí bay cao. Hai bên đại môn sân nhỏ treo một bộ câu đối

    Vế trên: Xảo tá hoa dung thiêm nguyệt sắc

    Vế dưới: hân phùng thu dạ tác xuân tiêu.

    Bốn chữ to phía trên “Thiên kim tiêu hồn”.

    Cái này rõ ràng chính là thanh lâu kỹ viện trong truyền thuyết!

    Doãn Tử Chương nghiêng đầu nhìn thấy một màn này, vẻ mặt biến đổi kéo Chu Chu đi.

    Lúc bọn họ xuống đến cửa dưới lầu, thì nam nhân bị hai thiếu nữ vây quanh kia đã vào sân, viện môn cũng không có khép lại, đổi thành hai thiếu nữ khác đứng ở trước cửa, đưa taychuẩn bị dung nhan tư thế thu hút nam tử lỡ đường.

    Chu Chu bị Doãn Tử Chương lôi kéo bước nhanh rời đi, trong gió mơ hồ truyền đến tiếng cười đùa nói nhỏ của hai thiếu nữ...

    “Oanh Nhi Yến nhi hai con quỷ nhỏsố phận thật tốt, vị Trịnh tiên sinh mới vừa rồi lớn lên giống như tiên nhân, làm việc buôn bán với hắn cho dù không lấy tiền ta cũng chịu làm!”

    ” Tên kia bề ngoài đẹp đẽ như thế nhưng là dạng người quỷ đói háo sắc, ngươi muốn buôn bán với hắn, bảo đảm ngươi dục tiên dục tử ba ngày không xuống giường được... Hắn lần trước một đêm muốn bốn tỷ muội hầu hạ...”

    “Lợi hại như thế? Thật nhìn chưa ra, không phải là luyện phương pháp thái bổ a! Tỷ tỷ ngươi có phải là một trong số đó hay không a? Hì hì...”

    Chu Chu quả thực không thể tin được lỗ tai của mình, cũng không dám tin vào hai mắt của mình....Mới vừa rồi nhất định là nàng nhìn lầm rồi, sư phụ hắn làm sao sẽ, làm sao sẽ xuống núi tới chỗ như thế đây?

    Nhưng trong đầu hết lần này tới lần khác liền nhớ tới, hôm nay tựa hồ chính là thời gian sư phụ xuống núi qua đêm, lại liên hệ đến trước đây nghe được chút ít ngôn ngữ mập mờ về sư phụ, càng nghĩ lại càng cảm thấy khó có thể tin được.

    Nàng mơ mơ màng màng bị Doãn Tử Chương kéo đi một đoạn, Doãn Tử Chương từ từ dừng bước lại, nói với nàng: “Chuyện này trong lòng ngươi biết là được, không nên nói lung tung khắp nơi.”

    “Sư phụ hắn, hắn... Tại sao?” trong lòng Chu Chu thật vất vả tạo lên hình tượng sư phụ cao lớn ưu nhã, tối nay bị sụp đổ trong nháy mắt. Nàng nhớ được trong Chu gia thôn có một vài kẻ lưu manh, lúc nói đến kỹ viện thì vẻ mặt tràn đầy hèn mọn, rồi nhớ đến giọng nói và dáng điệu nụ cười của sư phụ ngày thường thanh quý lãnh đạm, hai người từ từ dung hợp thành một thì toàn thân vặn vẹo không chịu nổi, trực tiếp làm cho nàng tiêu hóa không được.

    “Nhị sư phụ hắn cũng là bất đắc dĩ...... Sư phụ nói lúc hắn thu nạp hỏa thú gây ra rủi ro, kết quả... ” Chu Chu dù sao cũng là tiểu cô nương, rất nhiều chi tiết Doãn Tử Chương không tiện nhiều lời.

    Chu Chu nhớ tới ở Nguyên Thủy cốc Bùi Cốc và Bảo Pháp Hổ nói với mình những lời nói không đầu không đuôi kia, lại hỏi: “Bùi sư huynh, Bảo sư huynh bọn họ cũng đều biết đúng không?”

    Doãn Tử Chương gật đầu: “Bọn họ không biết nguyên nhân, sư phụ ta cũng là tình cờ biết được, Nhị sư phụ không muốn tỏ ra yếu thế với người khác, cho nên cũng không hướng mọi người giải thích... Hơn nữa sư phụ nói hắn bởi vì chuyện này mà ảnh hưởng đạo tâm, tâm ma chưa trừ diệt có thể cả đời không cách nào Kết Anh.”

    Càng Thiên Nhận là muốn bồi dưỡng Doãn Tử Chương tương lai có thể thành đạo sĩ Nguyên Anh, cho nên thường ngày trừ chỉ điểm hắn tu luyện, cũng thường xuyên nói tới chuyện tu luyện đạo tâm, Chu Chu tình cờ nghe hắn nhắc tới cũng biết một chút.

    Với thiên phú của Doãn Tử Chương, Trúc Cơ đối với hắn mà nói gần như là không cần nghi ngờ chút nào, thế nhưng rất nhiều cao thủ thiên tài thiên phú nhưng tu luyện lại dừng bước tại Kết Đan kỳ thậm chí là Trúc Cơ kỳ, truy cứu nguyên nhân là do”Đạo tâm”, đạo tâm có thể nói là ý chí, có thể nói là cảm ngộ ‘cảm giác + giác ngộ’, rất khó hiểu rõ, nói rõ rốt cuộc là thứ gì.

    Đột phá Kết Đan cùng Kết Anh hai cửa khẩu tu luyện lớn, cũng sẽ dẫn động tâm ma đột kích, nếu như đạo tâm không yên không cách nào đột phá, chẳng những lên cấp thất bại, nghiêm trọng hơn thậm chí trọng thương bỏ mình.

    “Sư phụ hắn thật đáng thương...” Chu Chu không nghĩ tới sư phụ mình vẫn còn có chuyện bí ẩn khó nói như vậy.

    Một người cao ngạo đến thế, bởi vì tu luyện gặp vấn đề, lại phải bị buộc mỗi cách ba ngày đi kỹ viện tìm kỹ nữ “Tiêu hỏa”, nếu như trời sinh tính háo sắc vậy thì thôi, nhưng Chu Chu cảm thấy sư phụ tuyệt đối không giống như hắn biểu hiện ra, là rất hưởng thụ chuyện tình yêu nam nữ, hắn nhất định trôi qua rất không sung sướng, khó trách thường ngày xem ai cũng không thuận mắt.

    Bắt gặp chuyện như vậy, hai người đều có chút lúng túng, một đường không ai nói chuyện, tìm một gian khách sạn ở, tính toán ngày mai đi mua chút ít pháp bảo phòng ngự cùng linh dược Chu Chu cần dùng đến, liền trở về phái Thánh Trí.

    Số người Phần thành đông đảo phẩm chất phức tạp, vì lý do an toàn Chu Chu vẫn cùng Doãn Tử Chương ở cùng một gian phòng. Ban đêm Chu Chu ngủ ở trên giường, Doãn Tử Chương một khắc cũng không lãng phí ngồi xuống tu luyện ở bên cửa sổ.

    Ánh trăng sáng ngời chiếu vào trên người Doãn Tử Chương, đưa hình dáng ngũ quan hắn tô đậm đặc biệt thâm thúy mê người, Chu Chu bỗng nhiên nghĩ đến tựa hồ từng ở nơi đâu nghe người ta nói qua, đại đạo vô tình, một người nếu như trong lòng có ràng buộc hoặc khúc mắc quá sâu, sẽ bị ảnh hưởng đạo tâm, dẫn đến tu vi trì trệ không tiến được, không cách nào đạt tới cảnh giới cao hơn.

    Nàng chưa từng nhìn thấy người nào khắc khổ tu luyện hơn so với Doãn Tử Chương, hắn quyết chí thề theo đuổi đại đạo cao nhất, mà nàng chỉ là người phàm bình thường không thể tu luyện, có lẽ tương lai có một ngày, hắn sẽ hoàn toàn đem nàng để lại phía sau, cũng không quay đầu liếc nhìn nàng một cái. Nghĩ đến cái này, Chu Chu cảm thấy trong lòng rầu rĩ thập phần khổ sở.

    Nhưng nếu như Doãn Tử Chương vẫn nhớ lấy nàng, có thể có một ngày, nàng sẽ trở thành tâm ma ảnh hưởng tới đạo tâm của hắn hay không?

    Chu Chu rũ mắt xuống, con ngươi nhìn ánh sáng màu trắng bạch chiếu xuống đầy đất, một lòng ngẩn ngơ.

    Ngày kế, hai người ăn xong điểm tâm đơn giản, trả gian phòng rồi đi đến trong phường thị tìm linh dược, cùng với vài loại hạt giống linh thảo linh quả có thể dùng làm rượu cất, pha trà Chu Chu muốn.

    Trong thư phòng sư phụ, Chu Chu phát hiện mấy cái đơn thuốc luyện chế rượu thuốc, trà thuốc, cùng linh thảo linh thú trong sách dạy nấu ăn của Bùi Cốc có cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu, trong đó còn có một chút dùng linh dược chế riêng cho linh tửu có thể nhanh chóng an toàn bổ sung linh khí diệu kỳ.

    Trên núi Thánh Trí thiếu vài loại tài liệu, cho nên Chu Chu quyết định mua một ít trở về trồng phụ cận chỗ ở của mình.

    Doãn Tử Chương thay Chu Chu chọn lấy một bảo khí hộ thân mới, Bảo Pháp Hổ từng đưa cho Chu Chu một lá chắn Kim Cương, nhưng mà cái kia chỉ có thể dùng ba lần, hơn nữa chỉ có thể ngăn cản pháp lực công kích của đạo sĩ Luyện Khí kỳ, như lần trước Chu Chu bị ngũ trảo Linh Thứu tập kích, Kim Cương lá chắn không phản ứng chút nào, thiếu chút nữa là tặng cái mạng nhỏ của nàng.

    Ban ngày bọn họ ở trong phường thị đi dạo, rốt cục mới dùng bốn trăm khối linh thạch thượng phẩm với giá trên trời mua một kiện bảo khí trung phẩm, cộng thêm tiền mua hạt giống linh thảo linh quả cùng linh dược, ngày hôm qua vừa nhận tiền của phi nghĩa liền chỉ còn lại có hơn ba nghìn khối linh thạch hạ phẩm, Chu Chu đau lòng cơ hồ muốn khóc lớn lăn qua lăn lại, bất quá nghĩ đến những người bại hoại tà tâm không chết Ngẫu Nguyên Phong kia, cũng đành phải nhận.

    Chỉ là bọn hắn không nghĩ đến, bảo khí này ở trong ngày đó liền phát huy công dụng...
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 58: Oan gia ngõ hẹp
    Tân pháp Bảo phòng thân của Chu Chu tên là Kim tước bình bát diện, cùng Kim Cương lá chắn giống nhau, là một bảo khí trung phẩm loại tự động phòng ngự, hơn nữa cấp số phòng ngự rất cao, cũng không giới hạn ở sự phòng bị pháp lực pháp thuật công kích, tu sĩ hoặc yêu thú Kết Đan Kỳ trở xuống bất luận công kích gì cũng có thể dẫn phát phản ứng của nó, chỉ cần ở trong đó khảm vào đầy đủ linh thạch, coi như là một phàm nhân bình thường như Chu Chu cũng có thể sử dụng.

    Doãn Tử Chương chỉ thị Chu Chu cắn đầu ngón tay đem máu nhỏ vào bên trong Kim tước bình bát diện, hoàn thành trình tự nhận chủ, sau đó lần nữa mang nàng thay đổi quần áo ra khỏi thành ngồi lên Bát Vân Thoi lên đường về.

    Vì sợ bị người theo dõi, hai người cố ý vòng vo vài vòng vây quanh Phần thành, kết quả lại lần nữa ngoài ý muốn đụng người quen.

    Chu Chu ngồi trong Bát Vân Thoi thò đầu ra nhìn, ngó dáo dác ngắm phong cảnh, xa xa trông thấy một đạo độn quang quen thuộc, liếc một cái liền nhận ra là pháp khí phi hành thượng phẩm của Thành Khuê Bản Hồi Nhạn ỷ, lúc hắn còn ở Ứng Bàng Phong từng không chỉ một lần ở trước mặt đồng môn khoe khoang qua, Chu Chu rất có ấn tượng.

    Doãn Tử Chương không nói hai lời thay đổi Bát Vân Thoi xa xa theo ở phía sau, hắn muốn thu thập Thành Khuê Bản đã lâu rồi, ở phái Thánh Trí vì ngại môn quy không tốt công khai đối với hắn ra tay, hiện tại hắn một mình lạc đàn, vậy thì không cần khách khí nữa!

    Vùng Phần thành tu sĩ rất nhiều, trên bầu trời thỉnh thoảng có người khống chế pháp bảo phi hành thậm chí là ngự kiếm bay qua, Thành Khuê Bản tựa hồ nóng lòng lên đường, cũng không có chú ý phía sau có người theo dõi, bay đại khái một canh giờ hướng về phía đông, mới dừng ở một chỗ xa xôi ngàn dặm trong sơn cốc.

    Trong sơn cốc sớm có người ở đó, vừa vặn chính là tu sĩ tuổi trẻ họ Tiếu mà hôm qua Chu Chu cùng Doãn Tử Chương ở Thiên Công phường nhìn thấy, người này có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, Doãn Tử Chương không dám khinh thường, xa xa hạ xuống Bát Vân Thoi, mang theo Chu Chu cẩn thận từng ly từng tý đi qua.

    Thành Khuê Bản cùng họ Tiếu hiển nhiên là trước đó hẹn rồi mới gặp mặt, hai người hành lễ lẫn nhau, Thành Khuê Bản liền lấy ra mấy hộp ngọc, nói: “Tiếu tiền bối, lần này chỗ này tổng cộng năm trăm viên đan dược, mời nghiệm thu.”

    Họ Tiếu tên đầy đủ gọi Tiếu Bách Luyện, lần này hộ tống Lao Bất Tư cùng nhau đến tuần tra Phần thành, thuận tiện cũng cùng những người khác liên hệ làm chút ít giao dịch ngầm, hắn cùng với Thành Khuê Bản sớm có cấu kết, mấy năm qua từ trong tay của hắn mua qua không ít đan dược.

    Hắn nhận lấy mấy cái hộp ngọc mở ra nhìn kỹ một chút, rất sảng khoái lấy ra linh thạch giao cho Thành Khuê Bản, vừa bất động thanh sắc mà nghe ngóng nói: ” vùng Tây Nam này gần đây còn có xuất hiện Luyện Đan Sư mới sao?”

    “A? Vì sao đột nhiên Tiếu tiền bối hỏi cái này? Chẳng lẽ nghe được tin tức gì?” Thành Khuê Bản nhạy cảm nhận thấy được hôm nay Tiếu Bách Luyện đối với hắn nhiệt tình không giống thường ngày, hắn không biết ngày hôm qua Thiên Công phường mới giao dịch thành công mối làm ăn lớn, một lần thu mấy ngàn viên đan dược thượng đẳng cấp thấp, đem hai cái cùng so sánh, tự nhiên là mấy trăm viên đan dược phẩm chất bình thường cấp thấp có chút chướng mắt hắn.

    Mấy ngàn viên đan dược thượng đẳng quan hệ không phải chuyện đùa, Tiếu Bách Luyện không muốn tiết lộ tình hình cụ thể và tỉ mỉ, chỉ hàm hồ nói: “Thiên Công phường nhận được tin tức, có người ở phường thị Phần thành bán ra đan dược thượng đẳng, đáng tiếc cũng là đan dược thượng đẳng nhưng loại phẩm cấp thấp, chúng ta đoán là lai lịch của những thứ thuốc này có thể không tầm thường, Thành Khuê sư điệt là Luyện Đan Sư nhân tài mới xuất hiện trong địa giới Tây Nam, cho nên muốn hỏi thăm ngươi tin tức.”

    Chân mày Thành Khuê Bản nhảy lên, cơ hồ lập tức nghĩ đến Chu Chu, xú nha đầu này kể từ sau khi tỷ thí thuật luyện đan đại thắng cùng hắn trước mặt mọi người, liền thường xuyên luyện ra các loại đan dược trung đẳng thượng đẳng cấp thấp, trên dưới phái Thánh Trí liền đem nàng xem như bảo bối cung cấp, nghe nói gần đây đã luyện ra đan dược tam phẩm rồi, tiến cảnh như vậy quả thực làm cho người ta đố kỵ nổi điên được.

    Bất quá bây giờ thời gian còn ngắn, môn phái thế gia vùng Tây Nam còn không biết Phái Thánh Trí xuất hiện một kẻ quái dị mới, Thành Khuê Bản càng nghĩ càng hận, trên mặt nhàn nhạt lắc đầu nói: “Vãn bối kiến thức nông cạn.”

    Tiếu Bách Luyện vốn là thuận miệng hỏi một câu, thấy hắn không muốn nói chuyện nhiều cũng không miễn cưỡng, hắn hiểu đạo lý cùng ngành đố kị lẫn nhau, lập tức tính toán cáo từ. Thành Khuê Bản bỗng nhiên nói: “Có một việc muốn mời Tiếu tiền bối hỗ trợ...”

    “Mời nói thẳng.” Thành Khuê Bản vốn đã mau tấn nhập Luyện Đan Sư nhị phẩm, Tiếu Bách Luyện rất thích ý cùng hắn làm tốt quan hệ, chỗ biên thùy Tây Nam, Luyện Đan Sư hết sức thưa thớt, hơn nữa Thống Chướng phái bọn họ thiếu người như vậy, nếu không cũng không cần trăm phương ngàn kế từ bên ngoài thu mua đan dược, nếu như Thành Khuê Bản không phải là người phái Thánh Trí, chỉ sợ hắn đã sớm nghĩ hết phương pháp kéo tên này gia nhập Thống Chướng phái.

    Mấy môn phái vùng Tây Nam, trừ phái Thánh Trí có vận may lớn thỉnh được vị đại thần bên ngoài Trịnh Quyền, còn lại mấy phái, lợi hại nhất cũng chỉ có một Luyện Đan Sư tam phẩm trấn giữ, cộng thêm hai ba Luyện Đan Sư nhất phẩm nhị phẩm thôi.

    Kể từ khi Phái Thánh Trí có Trịnh quyền, ngắn ngủn mấy năm thế lực đã lộ rõ vượt xa mấy phái còn lại, để cho bọn họ ngầm lo âu không dứt.

    Thành Khuê Bản cười lạnh hai tiếng nói: “Thực không dám đấu diếm, mới vừa rồi trên đường vãn bối tới bị người ta theo dõi, xin tiền bối xuất thủ, diệt bọn chuột nhắt này!” Hắn giơ lên một ngón tay, đúng là phương hướng Doãn Tử Chương, Chu Chu ẩn thân!

    Thành Khuê Bản đã sớm phát hiện mình bị người theo dõi, nói lý ra hắn cùng Tiếu Bách Luyện giao dịch đan dược, chính là điều tối kỵ trong môn phái, nếu lan truyền ra ngoài cho dù Tô Kinh nguyện ý bảo vệ hắn, hơn phân nửa hắn sẽ mất mạng, ở trên đường hắn đã phỏng đoán qua vô số lần thân phận của đối phương.

    Dùng tu vi Luyện Khí kỳ tầng chín của hắn, ở Phần thành chỉ coi là trung đẳng, còn chưa đủ để khiến cho những người khác coi trọng ngấp nghé, đối phương một đường theo dõi, rõ ràng là người này hướng về phía hắn tới, hơn phân nửa còn là người quen.

    Hắn trái lo phải nghĩ, trừ Trịnh Quyền ra hắn chưa từng đắc tội qua nhân vật lợi hại nào, Trịnh Quyền cũng sẽ không bỏ xuống sự tôn quý mà đi theo dõi hắn, dù sao hắn cũng tới gặp Tiếu Bách Luyện, đối phương là tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, hẳn là đủ để đối phó người theo dõi hắn, cho nên mới dứt khoát làm bộ không có phát hiện dẫn người tới nơi này.

    Doãn Tử Chương cùng Chu Chu bị hắn chỉ đi ra, biết rõ là hỏng bét, không chờ bọn họ kịp phản ứng, đã nghe Tiếu Bách Luyện quát lên: “Lăn ra đây!”

    Kim quang chợt lóe, Doãn Tử Chương cảm thấy một luồng sáng mang theo sát khí rét lạnh sắc bén hướng tới trước mặt, hắn không kịp suy nghĩ nhiều, kéo Chu Chu đi về phía trái, bên cạnh chợt lóe, hai người lập tức bại lộ trước mặt Tiếu Bách Luyện cùng Thành Khuê Bản.

    Thành Khuê Bản vốn không nghĩ tới là bọn họ, cừu nhân gặp mặt hết sức đỏ mắt, lúc này liền lấy pháp khí Lôi Hỏa bổng của mình hướng trên mặt đất đánh xuống, luồng sét tạo ra tiếng nổ lớn, một vết hình tia sét xuất hiện ở trên mặt đất, nhanh chóng lan tràn đến phương hướng hai người đứng yên, những nơi đi qua ruộng đất biến thành khô cằn, nhiệt khí bốc hơi, nhiệt độ cả sơn cốc bỗng tăng lên rất nhiều.

    Doãn Tử Chương tiện tay đem Chu Chu đẩy lại phía sau, ngón tay nhẹ nhàng bắn ra, một trượng trên mặt đất trước mặt lập tức kết lên hàn băng thật dầy, vết rách đến nơi này thì không cách nào kéo dài, tiếng sét đánh chợt dừng lại, hóa thành âm thanh xì xì nho nhỏ, từng đoàn từng đoàn sương trắng dâng lên, Thành Khuê Bản công kích uy thế mười phần, lại bị một ngón tay nhẹ nhàng hóa giải.

    Tiếu Bách Luyện ở bên cạnh nhìn thấy, thần sắc ngưng tụ, lần này xuất thủ, hắn đã nhìn ra thực lực Doãn Tử Chương đồng dạng là Luyện Khí kỳ tầng chín, so với Thành Khuê Bản mạnh hơn nhiều lắm.

    Nhưng tu sĩ Luyện Khí kỳ dù mạnh thế nào, thực lực vẫn xê xích quá nhiều so với Trúc Cơ kỳ, cho nên hắn mặc dù giật mình, nhưng cũng không cảm thấy lo lắng.

    Bên kia Thành Khuê Bản một kích không tấn công được, quyết định thật nhanh kêu lên: “Vãn bối không phải là đối thủ người này, xin Tiếu tiền bối xuất thủ!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 59: Đánh đập tàn nhẫn
    Tiếu Bách Luyện nhìn qua thấy như trẻ tuổi, nhưng trên thực tế cũng đã gần trăm tuổi rồi, vì bụng dạ thâm trầm nên khi bị Thành Khuê Bản gấp rút thúc giục thì ngược lại do dự.

    Hắn nhìn ra được tuổi của Doãn Tử Chương đích thực không lớn lắm, có thể có được tu vi của Luyện Khí kỳ tầng chín, chỉ sợ không phải người bình thường, giết tên này không khó nhưng vạn nhất tin tức tiết lộ ra ngoài, đưa tới sau lưng sư phụ hắn thì hậu quả không thể lường trước được, chỉ vì một Thành Khuê Bản không khỏi quá không đáng giá.

    Cho nên hắn không vội ra tay: “Tiểu bối hãy xưng tên ra!”.

    “Doãn Tử Chương.” Doãn Tử Chương không có giấu diếm tên của mình, lúc bị người ta phát hiện trong lòng hắn không khỏi có mấy phần ảo não, mình quả nhiên vẫn còn thiếu hụt kinh nghiệm.

    Về phần cao thủ Trúc Cơ kỳ trước mặt này, hắn chẳng những không sợ ngược lại còn có phần kích động. Hôm qua ở trước cửa Thiên Công phường gặp phải tiểu hài tử xấu xa cố tình gây sự kia, hắn đã muốn thử xem một chút thực lực của mình cùng tu sĩ Trúc Cơ kỳ chênh lệch là bao nhiêu?

    Hắn tấn nhập Luyện Khí kỳ tầng chín đã có hơn nửa năm, nhưng hắn cũng không có nóng lòng mong muốn tăng cấp nhanh, ngược lại hắn ổn định lại tâm thần lên kế hoạch củng cố tu vi tăng lên, có Chu Chu dùng linh thảo Linh thú nấu nướng thức ăn ngon, cộng thêm mấy tháng gần đây cơ hồ là đem đan dược làm cơm để ăn, nên sư phụ Vu Thiên Nhận của hắn từng cảm thán quá, tu vi của hắn đã tiếp cận gần sát đỉnh Trúc Cơ kỳ rồi, chỉ thiếu một bước là đến cửa cuối cùng, thậm chí có khả năng đạt tới việc không cần Trúc Cơ Đan cũng có thể đột phá thành công cảnh giới trình độ Trúc Cơ biến thái.

    Hắn khẩn cấp cần cùng tu sĩ Trúc Cơ kỳ chân chính buông tay đánh một trận, cho dù hôm nay không có đụng vào Tiếu Bách Luyện, hắn trở lại Phái Thánh Trí cũng sẽ xin tiền bối Trúc Cơ kỳ đối chiến một trận.

    Tiếu Bách Luyện nghe tên Doãn Tử Chương thì sắc mặt liền biến hóa, mấy tháng trước hắn đã nghe nói Nguyên Anh tổ sư Vu Thiên Nhận của Phái Thánh Trí mới thu một gã đệ tử thiên tài băng hệ đan linh căn, nhìn tuổi tác cùng thủ đoạn sử dụng của thiếu niên này, tám chín phần đúng là tên đó.

    Vì một Thành Khuê Bản mà cùng tu sĩ Nguyên Anh kết làm tử thù, không khỏi quá không đáng giá rồi!

    Thành Khuê Bản nhìn ánh mắt đánh giá của Tiếu Bách Luyện cũng đoán được ý nghĩ của tên này rồi, trong lòng lo lắng vô cùng, con ngươi xoay tròn suy tư tìm đối sách. Doãn Tử Chương và Chu Chu nhất định không thể để chạy được, không nói tới chuyện thù hận thường ngày, chỉ cần lý do hắn ra ngoài bán những đan dược này cho phái Thống Chướng, vì có không ít đan dược là từ trong đan phòng thường ngày khấu trừ đoạt được ở Ứng Bàng Phong, còn một bộ phận là hắn lén thay phái Thống Chướng luyện chế. Chuyện này mà truyền đi ra ngoài chính là phản bội sư môn, làm sao cũng sẽ là một chữ chết.

    Vô luận như thế nào cũng nhất định phải nghĩ biện pháp để cho Tiếu Bách Luyện giết người hai mầm tai hoạ này!

    Hắn khẽ cắn răng dứt khoát thẳng thắn nói: “Tiểu tử này là nhập thất đệ tử Nguyên Anh tổ sư Vu Thiên Nhận phái ta mới thu, cùng ta có thù oán riêng, Tiếu tiền bối chỉ cần giúp ta giết hắn, thì ta liền đầu nhập vào phái Thống Chướng, tuyệt không đổi ý!”

    Tiếu Bách Luyện nhìn hắn nhưng không có lên tiếng, Thành Khuê Bản lập tức sẽ tấn nhập vào nhị phẩm Luyện Đan Sư rồi, thực tế tuổi hắn không lớn lắm, tiền đồ ngày sau không thể biết được, Phái Thống Chướng thiếu nhất nhân tài như vậy, nhưng mà lý do này còn không đáng để mình cùng với Phái Thánh Trí xé mặt, liều chết đắc tội với Vu Thiên Nhận tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

    Thành Khuê Bản tiếp tục kích động nói: “Tiểu tử này tư chất đan linh căn là băng hệ, hiện tại vẫn chưa tới hai mươi tuổi đã đạt tới Luyện Khí kỳ tầng chín, lúc này không trừ diệt đi, ngày sau tất thành họa lớn cho Phái Thống Chướng! Chúng ta hành động bí mật một chút, người nào lại biết hắn chết trong tay chúng chứ?”

    Ngược lại câu này hắn đã nói đúng nội tâm của Tiếu Bách Luyện, lập tức Tiếu Bách Luyện không do dự nữa, nhìn Doãn Tử Chương lạnh lùng nói: “Chỉ đổ thừa vận khí của ngươi không tốt, hôm nay liền để tánh mạng ở lại chỗ này đi.”

    Chu Chu nghe Thành Khuê Bản một phen dụng tâm ác độc giải thích, đã hiểu trận chiến này chạy không thoát được, nàng kéo ống tay áo Doãn Tử Chương nói: “Ngươi cẩn thận một chút, ta có Kim tước bình bát diện, còn có Tiểu Trư, ngươi không cần lo lắng cho ta.”

    Thật ra thì nàng sợ gần chết, nàng cũng nghe qua các sư huynh đệ khác nói đến sự khác biệt giữa Luyện Khí kỳ cùng Trúc Cơ kỳ, bình thường mười tu sĩ Luyện Khí kỳ chín tầng chống lại một tu sĩ Trúc Cơ kỳ tệ nhất chỉ đạt cấp sơ kỳ cũng đã một đi không về rồi.

    Nhưng mà vào lúc này nàng không thể lộ ra bộ dạng hoảng sợ vô dụng để tăng thêm gánh nặng cho Doãn Tử Chương, một khi Doãn Tử Chương mà thua, nàng cũng sẽ không có kết quả tốt, để hắn yên lòng chuyên tâm toàn lực ra tay, nói không chừng hai người còn có một cơ hội sống.

    Doãn Tử Chương quay đầu lại cười một tiếng, lấy Bát Vân Thoi ra rồi đẩy Chu Chu vào trong, khẽ nói: “Đồ con lợn, đàng hoàng chờ ở đó đi. Ai có rãnh lo lắng cho ngươi!”

    Sư phụ quả nhiên có dự kiến trước, tốc độ phi hành của Bát Vân Thoi vừa mau lại có pháp trận đủ để ngăn cản tu sĩ Trúc Cơ kỳ công kích, đánh không lại còn có thể chạy, thật sự là thứ tốt cần thiết cho nhà lữ hành.

    Tiếu Bách Luyện vừa thấy Bát Vân Thoi, thì sắc mặt hết sức khó coi, nhưng đồng thời cũng không nhịn được mà nổi lên lòng tham, Chu Chu nhìn qua cũng không có tu vi gì, từ hành động Doãn Tử Chương đẩy nàng vào Bát Vân Thoi cũng nói rõ tiểu nha đầu này căn bản không có tính chất uy hiếp nào cả, chỉ cần hắn giết Doãn Tử Chương rồi thì ngay cả năng lực dùng Bát Vân Thoi rời đi Chu Chu cũng không có, đến lúc đó hắn có thể vui lòng nhận được một món bảo khí trung phẩm như vậy, lại còn có thêm một khoản tiền của phi nghĩa.

    Hắn hướng Thành Khuê Bản nháy mắt, người sau lập tức hiểu ý, chỉ chờ Tiếu Bách Luyện cùng Doãn Tử Chương giao thủ, hắn sẽ phải trông chừng Bát Vân Thoi này, để ngừa Doãn Tử Chương chạy trốn, một khi để cho hắn tiến vào Bát Vân Thoi thì mình cùng Tiếu Bách Luyện cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn tên này chạy trốn thôi.

    Thành Khuê Bản hung hăng nhìn chằm chằm Doãn Tử Chương, thầm nghĩ: tiểu tử thúi, ngươi thật không biết trời cao đất rộng, đợi lát nữa ngươi sẽ biết lợi hại của tu sĩ Trúc Cơ kỳ, cũng may là ngươi cuồng vọng tự đại, nếu không ngươi trực tiếp dùng pháp bảo này chạy trốn thì chúng ta quả thật không thể làm gì cả.

    Bên kia Tiếu Bách Luyện chỉ cầu tốc chiến tốc thắng, vừa ra tay chính là xuất ra tuyệt chiêu toàn lực ứng phó, một cái bàn tay lớn chừng ba trượng từ phía sau hắn dần dần hiện hình, rồi dùng thế sét đánh lôi đình đánh về hướng Doãn Tử Chương!

    Phạm vi bàn tay to bao trùm quá nhiều, đáng sợ nhất chính là ảnh hưởng hướng của chưởng, Doãn Tử Chương cảm thấy động tác cả người hắn chậm chạp sức nặng không chỉ gấp mười lần, mà vô luận hướng phương nơi nào né tránh cũng không kịp nữa.

    Thành Khuê Bản lớn tiếng hoan hô tán thưởng: “Cự linh chưởng, uy thế tốt!”

    Chu Chu trợn mắt nhìn hắn, Tiểu Trư từ trong túi lớn chứa linh thú được thả ra cũng thở hồng hộc theo.

    Doãn Tử Chương đối mặt với ảnh hưởng của lực chưởng khổng lồ sẽ tiếp xúc tới trong nháy mắt cũng không có hoảng loạn, hai tay toàn lực hợp lại, một cánh tay băng thô dài khoản hai thước như cây cột nhanh chóng ngưng kết mà thành, đỉnh trụ băng bén nhọn sắc bén, hướng nơi lòng bàn tay cự chưởng nghênh đón.

    Cự chưởng bị trụ băng đâm thật mạnh, trong nháy mắt liền xuất hiện hình ảnh co quắp vô cùng sinh động, nhưng mà rất nhanh liền khôi phục lại, rắc một tiếng đã đem trụ băng làm chấn động nát bấy, một lần nữa hướng Doãn Tử Chương đập tới.

    Doãn Tử Chương cũng không có trông cậy vào trụ băng có thể ngăn cản được Cự chưởng, hắn chỉ cần một chút thời gian để thoát khỏi phạm vi Cự chưởng công kích. Ở trước một khắc Cự chưởng đập vào, hắn dưới nguy hiểm của nguy hiểm lớn lách mình tránh ra, Cự chưởng đập xuống trên mặt đất cách không tới nửa thước bên cạnh hắn, một tiếng ầm vang lưu lại một hố sâu chưởng ấn khổng lồ chừng hơn một trượng, cả sơn cốc hơi bị chấn động.

    Một kích của Tiếu Bách Luyện bị ngăn trở, lần nữa vận chưởng truy kích, bộ cự linh chưởng này mặc dù tốt, nhưng nó quá tiêu hao pháp lực, hắn một lần nhiều lắm là chỉ có thể đánh ra ba chưởng, chưởng đầu tiên đập không trúng có chút ít đáng tiếc, nhưng mà hắn không cảm thấy một tu sĩ Luyện Khí kỳ có thể có bản lãnh tránh thoát hai chưởng phía sau!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này