1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 60: Cả heo cũng không bằng!
    Doãn Tử Chương mới vừa né một chưởng của Tiếu Bách Luyện, thì chưởng thứ hai tiếp theo đã đến trước mắt, lần này hắn đã chuẩn bị tâm lý đủ, cái loại cảm giác chậm chạp nặng nè này càng lúc càng mãnh liệt làm người ta hít thở không thông một lần nữa đánh tới, hắn không chút do dự lấy ra một cái bình nhỏ, cũng không thèm nhìn một cái, đem toàn bộ đan dược bên trong nuốt vào, động tác vốn đang trì trệ trong nháy mắt nhẹ nhàng hơn mấy lần, một lần nữa ở ranh giới cực kỳ nguy hiểm né khỏi chưởng nguy hiểm thứ hai.

    Một chưởng lần này khắc ở trên vách núi đá phía sau hắn, vách núi cao năm sáu trượng bị đánh sụp một bên, tất cả hòn đá lớn nhỏ từ trên vách núi đá lăn xuống, cả sơn cốc là một đống hỗn độn bụi mù tràn ngập, mặc dù đá rơi làm cho Doãn Tử Chương né tránh hết sức chật vật, nhưng cũng cản trở bộ pháp truy kích của Tiếu Bách Luyện.

    Trong lòng Tiếu Bách Luyện chấn động, lập tức đoán được Doãn Tử Chương mới vừa rồi ăn tám chín phần mười là “Kinh Linh đan” có công hiệugia tăng tốc độ của bản thân trong thời gian ngắn. Loại đan dược nhất phẩm này cấp bậc mặc dù thấp. Nhưng luyện chế phiền toái mà chỉ có tác dụng trong thời gian hạn định ngắn ngủi nên người nguyện ý luyện chế rất ít, trên thị trường rất khó gặp. Doãn Tử Chương thế nhưng lại hào phóng một ngụm nuốt ít nhất hơn mười viên, nhất thời triệt tiêu phần lớn ảnh hưởng trọng lực mà Cự linh chưởng tạo thành, khiến cho hắn lần nữa tránh được một kiếp.

    Liên tục hai chưởng thất bại, trong lòng Tiếu Bách Luyện dâng lên một tia dự cảm không ổn, nhưng tình thế bây giờ đã là cưỡi hổ khó xuống, hắn cắn răng ngưng tụ pháp lực toàn thân hung hăng đánh ra chưởng thứ ba!

    Chưởng ảnh lướt qua thiên địa biến sắc, sát khí cuồn cuộn, giống như trọng chùy vạn quân nện xuống vào đầu, hủy diệt hết thảy cơ hội sống.

    Doãn Tử Chương lại mượn dược lực của Khinh Linh đan, khôi phục động tác linh hoạt, lại là ba bình đan dược đổ vào trong miệng, ngón tay bay lượn cao thấp tung bay hết tốc lực kết ấn, một luồng sáng bạc hình tròn đường kính đại khái ba thước phù chú hư ảnh hiện lên trước người hắn.

    Tiếu Bách Luyện thấy hắn không tránh không né mà giống như là có ý định đón đỡ một chưởng của mình, thì lập tức vui mừng khôn xiết.

    Bất quá Cự chưởng cùng giáng hồng phù chú vừa đụng nhau, hắn đã cảm thấy không ổn rồi, hắn cảm giác giống như mình toàn lực đụng phải một cái trên mặt băng trơn mượt, ướt nhẹp cứng rắn như sắt đá, tất cả pháp lực không bị khống chế mà hướng một bên đi vòng quanh.

    Ầm ầm! Lại là liên tiếp nổ mạnh, Doãn Tử Chương bị sức lực chấn động liền lùi lại mấy trượng ngã nhào trên đất, trong miệng phun ra một ngụm máu tươi.

    Chưởng thứ ba của Tiếu Bách Luyện rõ ràng là nhìn ra được đã đánh trúng Doãn Tử Chương nhưng pháp lực lại bị chuyển đến một bên, một lần nữa đánh trúng vách núi lúc trước, cả vách núi vậy mà sụp đổ tại chỗ!

    Tiếu Bách Luyện xuất liên tục ba chưởng, nên pháp lực đã hao tổn đi bảy thành, sắc mặt đã trắng bệch, nhìn thoáng qua mặc dù tốt hơn so với Doãn Tử Chương, nhưng hắn tự biết giờ phút này linh khí trong cơ thể khó mà tiếp tục hành động, bàn về thực lực nếu so sánh với Thành Khuê Bản đang đứng bên cạnh xem cuộc chiến cũng không khá hơn chút nào.

    Hắn hối hận đến ruột đều xanh rồi, tại sao lại nóng đầu mà đánh ra cự linh chưởng pháp hao tốn khí lực nhất? Hơn nữa còn xui xẻo liên tục ba lần thất thủ? Không! Hắn không tính là thất thủ, Doãn Tử Chương hẳn là đã bị trọng thương!

    Cõi lòng Tiếu Bách Luyện đầy hi vọng nhìn chăm chú phương hướng Doãn Tử Chương lui về phía sau, trong bùn đất cuồn cuộn, một thân ảnh màu xanh chậm rãi đứng lên, giơ tay lên xóa đi vết máu trên mép, lại đổ vào trong miệng một lọ đan dược, sắc mặt vốn xám tro đen thui dùng mắt thường có thể thấy được tốc độ rất nhanh trở nên hồng thuận, tinh thần khởi sắc.

    Tiếu Bách Luyện nhìn trên tay hắn dường như lấy ra bình ngọc nhỏ không có giới hạn, cơ hồ là giận đến hộc ba lít máu, Phái Thánh Trí thật sự quá khi dễ người rồi! Có một Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh thì rất giỏi sao? Không ngờ xa xỉ đến ngay cả một cái đệ tử Luyện Khí kỳ cũng có thể tùy tiện đem đan dược làm kẹo đường mà ăn!

    Hơn nữa nhìn tốc độ hiệu lực của dược, thì những thứ đan dược chết tiệt này tất cả đều là hàng thượng đẳng! Thật sự là quá biến thái rồi!

    Trong tay Tiếu Bách Luyện có mấy trăm viên đan dược mới vừa giao dịch cùng Thành Khuê Bản, trong đó không thiếu bồi nguyên đan, bồi linh đan dùng trị thương, bổ sung linh khí. Sở dĩ hắn không dùng, không phải là nghĩ tiết kiệm thay sư môn, mà là biết rõ ăn dược ít nhất nửa canh giờ mới có thể phát huy hiệu lực, nhưng trước mặt Doãn Tử Chương đã giống như con gián đánh mãi không chết, còn hồi máu phục sinh tại chỗ, hắn ăn những đan dược kiathì có tác dụng cái rắm gì!

    Trong lòng hắn tràn đầy oán hận, cái phế vật Thành Khuê Bản này, Phái Thánh Trí nhiều đan dược thượng đẳng như vậy mà hắn không lấy ra giao dịch, chỉ cho mình chút ít hàng hạ đẳng, rõ ràng là không có ý tốt, còn lừa dối mình trêu chọc Doãn Tử Chương... đây không phải là bẫy rập sao?

    Tiếu Bách Luyện không khỏi kinh dị, tỏ ý muốn rút lui, cười khan hai tiếng nói: “Doãn tiểu hữu quả nhiên hậu sanh khả úy, chẳng qua đây chỉ là một chuyện hiểu lầm, ta cũng bị tiểu nhân vô sỉ xúi giục, chuyện hôm nay không bằng đến đây chấm dứt đi.” Trong lúc hắn bối rối, cả cái giá đỡ tiền bối cũng đều quên ở một bên.

    Thành Khuê Bản thấy đường đường là một tu sĩ Trúc Cơ xuất ra tuyệt chiêu vẫn không thể nào làm gì được Doãn Tử Chương, cũng đã bị hù dọa ra một thân mồ hôi lạnh, lại nghe thấy Tiếu Bách Luyện tính toán hy sinh mình cầu hoà, vậy còn chịu nổi sao?!

    Hắn không nói một lời dùng đầu gậy Lôi Hỏa của mình vẽ một vòng, đầu gậy tròn cùn trở nên bén nhọn giống như mỏ chim, hướng chỗ Chu Chu đâm vào.

    Chu Chu cơ hồ chỉ liếc nhìn một cái liền nhận ra đoạn đầu của cây gậy kia là cái mỏ nhọn của ngũ trảo Linh Thứu đã từng tập kích nàng, loại chim Tiên Thiên này có khả năng phá pháp thuật cấm phá, dùng móng vuốt và mỏ chim của chúng để rèn chế ra pháp bảo thì cũng sẽ có chức năng đồng dạng!

    Quả nhiên gậy Lôi Hỏa không có gặp chút cản trở nào xuyên qua pháp trận phòng hộ của Bát Vân Thoi, thẳng tắp hướng cổ Chu Chu cắm tới.

    Đinh một tiếng giòn vang, cảnh tượng theo dự đoán của Thành Khuê Bản là yết hầu của Chu Chu bị đâm thủng phải ngã xuống đất bỏ mình cũng không xuất hiện, trước người của nàng bỗng xuất hiện ra một bình phong hoa lệ, một mảnh kim quang lóng lánh giống như lông vũ dệt kim, dễ dàng đem công kích trí mạng cản trở về.

    Doãn Tử Chương nhìn thấy một màn này rốt cục chân chính yên tâm thả lỏng tảng đá trong lòng, thừa dịp Tiếu Bách Luyện giống như thất thần, đồng thời vung ra ba trăm mảnh băng châm muốn lấy tính mạng hắn.

    Tiếu Bách Luyện phản ứng cũng coi như nhanh chóng, rút ra một mảnh khăn lụa nhẹ nhàng giương lên, lập tức dính chặt phần lớn băng châm, bất quá vẫn còn có số ít đâm trúng thân thể của hắn, chỗ bị đâm vào máu tươi đầm đìa.

    Hắn vừa sợ vừa giận, vừa lui về phía sau hét lớn: “Ta là nhập thất đệ tử của Cổ Hạo Tín Trưởng lão phái Thống Chướng, ngươi dám giết ta, sư phụ ta nhất định sẽ toàn lực lấy tính mạng của ngươi!”

    Doãn Tử Chương hừ lạnh một tiếng, căn bản mặc kệ hắn, ngón tay lần nữa kết ấn, khẽ quát một tiếng: “Nổ!”

    “A... ” Một tiếng kêu thê lương thảm thiết vang lên, băng châm đâm vào trong cơ thể Tiếu Bách Luyện toàn bộ nổ tung, làm kinh mạch da thịt của hắn nổ tung thành từng mảnh nhỏ.

    Chiêu này là lúc Doãn Tử Chương mới vừa tấn nhập Luyện Khí kỳ tầng chín, giao thủ cùng năm tên đệ Tử Ngẫu Nguyên Phong đến bới móc, từng dùng qua, lúc ấy hắn căn cơ không ổn, không thạo pháp thuật, cộng thêm trong con mắt nhìn trừng trừng của mọi người xuống tay hạ sát đối với đồng môn thì thật không tốt, cho nên uy lực so với hôm nay đúng là khác biệt một trời một vực.

    Chiêu này đánh ra coi như là tu sĩ Trúc Cơ kỳ như Tiếu Bách Luyện cũng chịu không nổi.

    Doãn Tử Chương xuất thủ quyết đoán không chút khoan dung, Tiếu Bách Luyện mới vừa ngã xuống đất còn chưa kịp kêu cứu cầu xin tha thứ, hắn đã giẫm chân một cái rồi lao lên trước, đầu ngón tay biến ảo ra lưỡi dao màu lam nhẹ nhàng cắm xuống, ở trong ngực hắn đâm thủng một lỗ trong suốt.

    Tiếu Bách Luyện trợn to đôi mắt vô thần, cổ họng phát ra mấy tiếng cạc cạc, tựa hồ không thể tin được mình lại chết thảm ở trên tay một gã tu vi kém mình một tầng, bất quá cuối cùng vẫn đầu nghiêng một cái hoàn toàn tắt thở.

    Bên kia Thành Khuê Bản thấy không làm gì được Chu Chu, lập tức sử dụng ghế Hồi nhạn dự tính chạy trốn, Chu Chu chưa hết kinh hồn từ sau Kim Tước Bình bát diện thò đầu ra nhìn lén, vừa tức vừa vội nhưng hết lần này tới lần khác cũng không có biện pháp gì, Doãn Tử Chương đang bề bộn đuổi giết Tiếu Bách Luyện, nhất thời cũng không chú ý tới bên này.

    Mắt thấy Thành Khuê Bản nhe răng cười bay lên trời, Tiểu Trư vẫn chỉ biết tức giận thở bỗng nhiên nhảy lên trên Kim Tước Bình bát diện ngửa mặt lên trời phun ra một ngọn lửa lớn màu đỏ tím, tiếng cười Thành Khuê Bản chưa ngừng đã bị ngọn lửa lớn chạm vào, chỉ phát ra nửa tiếng kêu thảm thiết liền từ không trung rơi xuống trên mặt đất, ngay cả cơ hội giãy dụa quay cuồng cũng không có, trực tiếp biến thành một đống tro bụi.

    Ghế dựa Hồi nhạn cùng với túi đựng đồ trên người hắn cũng rơi xuống trên mặt đất, không có bị ngọn lửa lớn thiêu rụi.

    Doãn Tử Chương giết Tiếu Bách Luyện xong liền ngẩng đầu vừa lúc nhìn thấy một màn kinh hãi này — một tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng chín sống sờ sờ lại bị một ngọn lửa trong nháy mắt đốt không còn gì! Hơn nữa một chút xíu sức phản kháng cũng không có!

    Tiểu Trư phun ra ngọn lửa lớn chết người này xong, xa xa trông thấy Doãn Tử Chương nhìn chằm chằm nó, uy phong khí thế gì cũng không còn, trở mình lảo đảo một cái nhảy xuống Kim tước bình bát diện, trốn vào trong ngực Chu Chu chỉ dám mạo hiểm ngẩng đầu lên.

    Doãn Tử Chương cảm thấy một cỗ xúc động muốn cười to, đồng thời lại cảm thấy rất không giải thích được, Tiểu Trư có thể phun ra ngọn lửa lợi hại như thế, hắn tự hỏi với tu vi của mình bây giờ cũng ngăn cản không nổi, nhưng mà vì sao thời điểm nó đối mặt hắn, nó chưa bao giờ biết phản kháng, luôn là một bộ dạng uất ức vô dụng tức cười?

    Chu Chu hơi ổn định tâm hồn kinh sợ, thu hồi Kim tước bình bát diện, ôm Tiểu Trư từ trong Bát Vân Thoi nhảy ra, nhưng chần chờ không dám đi qua nhìn thi thể Tiếu Bách Luyện.

    Doãn Tử Chương nhanh chóng đem vật có giá trị trên người Tiếu Bách Luyện tìm ra cất kỹ, sau đó đi tới một tay níu lấy lỗ tai Tiểu Trư xách từ trong ngực Chu Chu đi ra ngoài, chỉ vào thi thể Tiếu Bách Luyện nói: “Đốt thành tro.”

    Tiểu Trư run rẩy nghe lời phun ra một ngọn lửa, nháy mắt hoàn thành nhiệm vụ.

    Doãn Tử Chương hài lòng sờ đầu Tiểu Trư, đem nhét trở lại trong ngực Chu Chu, khó được khen một câu: “Không tệ! So với chủ nhân ngươi thì hữu dụng hơn nhiều!”

    Lại nghiêng qua liếc Chu Chu đang trợn mắt há mồm, cười nhạo: “Nhìn ngươi xem, ngay cả heo cũng không bằng.”

    Chu Chu giận đến đỏ mắt, Tiểu Trư thì dường như rất vui vẻ, nheo mắt lại chân chó hướng về phía Doãn Tử Chương gọi “ư ư”.

    Doãn Tử Chương xoay người lại đi thu thập ghế dựa Hồi nhạn cùng túi đựng đồ của Thành Khuê Bản, Chu Chu vỗ nhẹ Tiểu Trư một cái, tức giận nói: “Làm sao ngươi có thể không có cốt khí như vậy! Đại ác nhân khen ngươi một câu là ngươi đắc ý rồi!”

    “Lải nhải dong dài lắm điều nói cái gì? Còn không mau đi lên? Chúng ta trì hoãn không ít thời gian, phải mau chóng đi trở về rồi!” Doãn Tử Chương tức giận nói.

    “A a, lập tức tới!” Chu Chu nhanh chóng lên tiếng chạy tới, thái độ chân chó ân cần, so với Tiểu Trư tăng thêm một bậc. (tớ nào chủ đó ^_^)

    Hai người sửa sang lại một phen rồi trở lại núi Thánh Trí, không làm kinh động bất luận kẻ nào, phảng phất như chuyện gì cũng không có xảy ra.

    Đối với chuyện xảy ra mấy ngày nay, hai người tự mình báo cáo riêng với sư phụ của mình, bất quá vẫn che giấu một phần, đối với Vưu Thiên Nhận thì không hề đề cập tới chuyện bán đan dược, đối với Trịnh Quyền thì che giấu chuyện từng thấy hắn xuất nhập kỹ viện, còn lại đều nhất nhất khai báo rõ ràng.

    Hai sư phụ đều là người thập phần bao che khuyết điểm, đối với chuyện Thành Khuê Bản cùng Tiếu Bách Luyện bị bọn họ giết chết một chút cũng không có ý trách cứ nào, nếu như không phải là quan hệ đến mặt ngoài sự hòa thuận hai phái, Vưu Thiên Nhận hận không thể khua chiêng gõ trống thông báo thiên hạ, nhập thất đệ tử của mình vượt cấp khiêu chiến tu sĩ Trúc Cơ kỳ thu hoạch toàn thắng chiến tích uy mãnh.

    Đáng tiếc chính là, hai người trở lại trên núi cũng không có nhìn thấy đại sư huynh trong truyền thuyết là Đề Thiền Thượng, nghe nói vì vội vã gặp sư đệ sư muội, cho nên đặc biệt xuống núi đến phường thị phụ cận tìm người, hai người Doãn Chu căn bản không có ở phường thị phụ cận dừng lại qua, hắn tự nhiên cũng không gặp được, nhưng mà mấy ngày nữa hắn tìm không được người, tự nhiên sẽ trở lại trên núi.

    Vưu Thiên Nhận nhìn thấy Doãn Tử Chương đã cảm thấy an lòng với nghi ngờ của lão, hòa nhã nói: “Qua hai tháng nữa chính là kỳ thi đấu đệ tử ngoại môn của môn phái, con mặc dù là nhập thất đệ tử của ta, theo như quy định cũng phải tham gia tỷ thí, nghe nói Ngẫu Nguyên Phong có hai ngoại môn đệ tử đã thành công lên Trúc Cơ, còn phát ngôn bừa bãi rằng chắc chắn thi đấu lần này là đệ nhất và đệ nhị. Hắc hắc, vi sư vốn có chút bận tâm, nhưng hiện nay đã an tâm, con hãy cố gắng tu luyện, đi thay vi sư tranh giành vị trí thứ nhất toàn thắng!”

    Quy định của Phái Thánh Trí, trên nguyên tắc chỉ cần có thể thành công lên Trúc Cơ, sẽ tự động trở thành đệ tử nội môn, chẳng qua nếu như có ngoại môn đệ tử vừa lúc ở trước ngày thi đấu đạt được Trúc Cơ, như vậy những đệ tử này vẫn có thể tham gia thi đấu. Ngoại môn đệ tử thành công đạt Trúc Cơ trong thi đấu cũng chắc chắn đạt được thứ hạng mười người dẫn đầu, nếu như bọn họ không chiếm giữ được danh sách mười đệ tử nội môn trúng cử, đến lúc đó môn phái sẽ căn cứ xếp hạng lần lượt chọn mấy người trở thành đệ tử nội môn.

    Vưu Thiên Nhận dặn dò hết cho Doãn Tử Chương, liền nhìn lướt qua Chu Chu đang ôm Tiểu Trư trong ngực đứng yên lặng bên cạnh, miễn cưỡng nói: “Ngươi cũng thế, chú ý một chút, đừng ném đi mặt mũi của núi Ứng Bàng ta.”

    Nếu như không phải là Chu Chu có thiên phú luyện đan kinh người, Vưu Thiên Nhận có khả năng đến nay cũng sẽ không cùng nàng nói nhiều một câu, hiện tại nói như vậy, xem như đã coi nàng là người một nhà rồi.

    Chu Chu vẻ mặt đau khổ gật đầu đáp ứng, trong lòng thì không cho là đúng, nàng nửa điểm pháp lực cũng không có, ngoại trừ đi làm người lót đường cho người, còn có thể làm cái gì?

    Doãn Tử Chương liếc nhìn nàng nhưng không lên tiếng, mọi người bao gồm cả hắn đều cho rằng, Chu Chu chính là mệnh lót đường, nhưng nàng có thuật luyện đan cao siêu, nghĩ đến cho dù là lót đường, cũng không có người còn dám khinh thị đuổi nàng.

    Sự thật về sau chứng minh, bọn hắn đã đem hết thảy nghĩ rất đơn giản…

    Núi Ngẫu Nguyên, Tô Lăng theo tằng tổ phụ Tô Kinh từ động phủ bước chậm ra, nhớ tới mới vừa nghe được tin tức từ nơi tằng tổ phụ, trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp tinh sảo hiện ra một nụ cười âm tàn không hợp với số tuổi.

    Nàng lạnh lùng nhìn về phía núi Ứng Bàng, nhẹ giọng nói: “Kẻ xấu xí kia, ngươi rất nhanh sẽ biết, nơi này không phải là loại người phế vật một chút pháp lực cũng không có như ngươi có thể ở, cho là có Doãn Tử Chương che chở ngươi thì được mọi sự đại cát sao? Xem lúc ở trên lôi đài, ai còn bảo vệ được ngươi!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 61: Sư huynh đệ gặp nhau
    Trên đỉnh núi Ứng Bàng, cuộc sống bình thường vừa mới trôi qua hai ngày.

    Chu Chu cầu xin Doãn Tử Chương đi tới chỗ Vưu Thiên Nhận dò hỏi vấn đề về căn nguyên thân thể của Trịnh Quyền, đồng thời mời Bùi Cốc, hi vọng hắn cùng Trịnh Quyền tham khảo ôn tập một chút học thuyết dùng linh thảo linh thú làm thức ăn để bồi bổ thân thể.

    Nàng rất muốn chữa khỏi hẳn “bệnh” của sư phụ, nàng định ở trên đỉnh Ứng Bàng để dưỡng lão, đương nhiên hi vọng “Người lãnh đạo trực tiếp” có thân thể khỏe mạnh, không nên âm dương quái khí* cộng thêm tính cách luôn thường xuyên nóng nảy khó dây dưa như vậy, thế thì cuộc sống của nàng mới có thể trôi qua thoải mái sung sướng hơn.

    *: chỉ tính cách và hành động quái gở, khác với người thường.

    Xét thấy hiện nay phương thức trị phần ngọn của sư phụ là phải đi kỹ viện, Bùi Cốc thân là nam nhân, bàn về chủ đề nói bóng nói gió thì dễ dàng hơn nàng, với lại dùng linh thảo linh thú dưỡng sinh kiện thể*(cường kiện +thân thể), vốn chính là do Bùi Cốc nói, ở phái Thánh Trí có rất nhiều người cũng biết, Chu chu chỉ là muốn có người cung cấp cho sư phụ một ý tưởng trị tận gốc mới.

    Nàng cảm giác được, thái độ của sư phụ đối với nàng mặc dù tốt hơn trước đây, nhưng mà luôn luôn có một chút kỳ quái, cho nên với chuyện tình nhạy cảm như vậy nên để cho Bùi Cốc đi thì tương đối hợp hơn.

    Bùi Cốc đối với Trịnh Quyền là Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh phong này ngưỡng mộ đã lâu, có cơ hội trao đổi như vậy hiển nhiên là cầu cũng không được, hai người đang thương lượng làm thế nào tìm cơ hội thích hợp để nói chuyện với Trịnh Quyền thì bên ngoài chỗ ở của Chu Chu có khách nhân đến.

    Người đến là Phù Nhĩ Đãi, hắn đặc biệt tới để mời Chu Chu đến động phủ của Vưu Thiên Nhận, nói đại sư huynh Đề Thiền Thượng đã trở lại, muốn Chu Chu đi tới gặp nhau. Nếu đổi lại là mấy tháng trước, thì chuyện như vậy Phù Nhĩ Đãi quá nửa là phát Truyền Âm Phù tới đây thôi, căn bản sẽ không tự mình đến đây mời. Nhưng mà bây giờ thuật luyện đan của Chu Chu đã rõ như ban ngày, ở phái Thánh Trí ngoài Trịnh Quyền ra thì là tới nàng, đương nhiên Phù Nhĩ Đãi đối với nàng có vài phần kính trọng.

    Trong động phủ của Vưu Thiên Nhận, Doãn Tử Chương tới trước Chu Chu một bước, trên đại điện trừ sư phụ Vưu Thiên Nhận, còn có một thằng bé trai lớn lên hết sức xinh xắn dễ thương, đang ngồi như không ngồi tư thế xiêu vẹo sang bên cạnh –đúng chính là thằng bé ác bá hèn hạ mấy ngày trước ở Phần Thành đã từng gặp mặt một lần!

    Vưu Thiên Nhận vẫy tay bảo Doãn Tử Chương đi qua, cười chỉ đứa bé trai kia nói: “Đây chính là Đại sư huynh của con Đề Thiền Thượng, khi còn bé hắn ăn nhầm Ngọc lộ Trường Xuân thảo ngàn năm, cho nên dung mạo vẫn như thế. Trên thực tế đã ba mươi tám tuổi, hắn là Thủy Hệ đơn linh căn, Trúc Cơ từ mười lăm năm trước, am hiểu bùa thuật, cũng thích đấu pháp. Lúc nhàn rỗi các con có thể tỷ thí nhiều hơn.”

    Ngọc lộ Trường Xuân thảo ngàn năm chính là nguyên liệu chủ yếu để luyện chế Trú Nhan Đan, cực kỳ quý giá hiếm lạ, là vật liệu khó tìm cộng thêm quá trình luyện chế chồng chất khó khăn. Làm cho loại Trú Nhan Đan này mặc dù là ngũ phẩm linh đan nhưng vẫn có tiền mà không mua được, không ít nữ tu sĩ vì duy trì tuổi xuân xinh đẹp, táng gia bại sản cũng chỉ cầu một quả mà không được, nhưng đối với Đề Thiền Thượng không có ý nghĩ tràn đầy xuân sắc vô biên, nhưng vĩnh viễn vẫn duy trì hình dáng thể chất của đứa trẻ mười tuổi. Thật sự là bi kịch không hơn không kém!

    Doãn Tử Chương mặt không chút thay đổi cùng Đề Thiền Thượng làm lễ ra mắt, nhớ đến ngày đó hắn ở trước cửa Thiên Công giải thích một phen, khóe miệng khẽ kéo ra, hắn đối với vị đại sư huynh này không có chút ấn tượng tốt nào, nhìn ra được đối phương cũng giống như thế.

    Đề Thiền Thượng thần sắc bất thiện đánh giá Doãn Tử Chương, lúc trước ở Phần Thành Doãn Tử Chương đã thay đổi qua hình dáng tướng mạo, cho nên hắn không biết hai người đã gặp mặt từ trước.

    Lần đầu gặp mặt, Tứ sư đệ này khiến cho hắn nảy sinh cảm giác nguy cơ hết sức nghiêm trọng, cái phong cách này rõ ràng khác với Nhị sư đệ – trưởng thành dạng chó hình người, một bộ dạng công tử đức hạnh văn nhã anh tuấn kiệt xuất. Thiên phú thực lực rất cao, hơn nữa lại bái Nguyên Anh tổ sư làm vi sư, núi dựa càng cứng rắn tiền đồ vô lượng. Chính là loại hấp dẫn nữ đệ tử trẻ tuổi nhất! Cũng là đối thủ cùng hắn tranh đoạt sư muội! Hắn ghét nhất loại này!

    Cả ngày Nhị sư đệ ra vẻ bộ dạng tao nhã, Tứ sư đệ đáng chết này lại còn bày ra một bộ đức hạnh lạnh nhạt cao không thể chạm tới. Cũng là loại thanh niên ngu ngốc mà tiểu sư muội yêu thích nhất, thật không phải đáng chết bình thường!

    Tại sao sư phụ còn muốn thu nhận đệ tử nam đây? Thu nhận đệ tử nữ nũng nịu thì thật tốt? Ngài xem Trịnh trưởng lão người ta một chút, hoặc là không thu, muốn thu thì hãy thu nữ đồ nhi, tấm tắc! Còn là một thiên tài luyện đan, quả thực chính là suy nghĩ cho tương lai cao thủ tuyệt thế vì làm theo yêu cầu của bản thân hắn mà tìm người bạn đời tốt nhất, vừa nghĩ tới tương lại tu luyện của hắn, cuộc sống hạnh phúc của tiểu sư muội luyện đan, hắn liền say mê không thôi.

    Sư phụ nói Tứ sư đệ và tiểu sư muội đồng thời bái sư nhập môn, bây giờ đã gần được một năm, tiểu sư muội yêu quý của hắn sẽ không bị gã Tứ sư đệ này tiên hạ thủ vi cường đi?

    Đề Thiền Thượng đang đắm chìm trong lo lắng suy tính thiệt hơn của chính mình thì sư phụ Vưu Thiên Nhận đã giới thiệu Doãn Tử Chương một phen, từ đầu ông ta không chú ý đến nên hắn vội vàng dùng ánh mắt chém giết trước mặt quân xanh.

    Vưu Thiên Nhận nhìn dáng vẻ hai đệ tử đang đấu nhãn nhìn lẫn nhau, có hơi chút nhức đầu, đệ tử nhà người ta, mấy sư huynh đệ thân như anh em, tại sao hắn thu nhận mấy đệ tử, đều giống như là trời sinh oan gia đối đầu? Đánh nhau ẩu đả, hãm hại lẫn nhau như một loại ăn cơm uống nước, chẳng lẽ tư chất quá tốt đều không ai phục ai?

    Không khí trên đại điện có chút lạnh, Vưu Thiên Nhận ho khan hai tiếng, cố ý chuyển đề tài nói: “Phù Nhĩ Đãi đi đón Chu Chu, tại sao lâu như thế vẫn chưa tới?”

    “Tiểu sư muội gọi là Chu Chu?” Đề Thiền Thượng lập tức dậy lại tinh thần, trơ mặt ra hỏi. Chu Chu! Tên thật đáng yêu!

    Vưu Thiên Nhận thu nhận hắn ta làm đệ tử cũng đã mấy thập niên rồi, làm sao không biết ý nghĩ của hắn ta, nghĩ đến bộ dạng kia của Chu Chu, cho dù tuổi tác của ông cũng đã lớn nhưng không nhịn được nổi lên ý nghĩ xấu mấy phần đùa dai, cố ý một chữ cũng không nói đến dung mạo của Chu Chu, gật đầu nói: “Đúng vậy a, nàng ấy là đệ tử đắc ý của Nhị sư phụ con, mới nhập môn nửa năm thuật luyện đan cũng đã vượt qua tài nghệ của Luyện Đan Sư cấp hai, đan dược luyện ra cũng là phẩm chất trung đẳng trở lên, nghe nói vài ngày trước, cũng đã có thể luyện chế ra đan dược tam phẩm, đan dược tỷ suất thành công cũng ở năm phần trở lên.”

    Dường như hai mắt Đề Thiền Thượng trở thành hình trái tim, oán giận nói: “Sư phụ ngài làm gì lại để cho Phù sư huynh đi đón tiểu sư muội? Con đi không phải là tốt lắm sao? Phù sư huynh nổi danh là tính tình không nóng không lạnh, thật là làm con sốt ruột chết đi được!”

    “Đề sư đệ, đệ mới trở về mà đã vội vã trách mắng sư huynh ta đây, chẳng lẽ thường ngày sư huynh ta đã đắc tội với đệ?” Phù Nhĩ Đãi cười đi vào đại điện, Chu Chu đi theo phía sau hắn đi đến.

    Phù Nhĩ Đãi đi lên hai bước hướng Vưu Thiên Nhận hành lễ, lộ ra Chu Chu thấp bé ở phía sau hắn.

    Đề Thiền Thượng cõi lòng tràn đầy hi vọng tự mình chọn ra tạo hình uy vũ nhất, ẩn tình nhìn lại hướng Chu Chu.... Sau đó toàn bộ biểu cảm trên khuôn mặt đều cứng lại.

    Bỗng nhiên hắn run run một chút chỉ tay vào Chu Chu nói với Phù Nhĩ Đãi: “Xú nha đầu này là ai? Tiểu sư muội của ta đâu? Huynh mang theo nha đầu ở nông thôn này tới làm gì? Tại sao phái Thánh Trí có thể có nha đầu quái dị xấu xí như vậy? Nhanh lên ném xuống núi đi! Quá làm tổn hại mắt!”

    Chu Chu không hiểu ra sao, ngay cả ở trước mặt nhiều người như vậy bị ghét bỏ thẳng thừng, cho dù tính cách có tốt hơn nữa cũng không thể không tức giận, nhìn chằm chằm Đề Thiền Thượng không nói lời nào. Nàng nhận ra được đứa trẻ xấu xa này, hừ! Khi nghe được lời hắn nói ở cửa Thiên Công. Cũng biết hắn ta phải là người tốt. Nàng mới không cần sư huynh vô liêm sỉ như vậy đâu!

    Tiểu Trưở trong ngực dường như biết tâm ý của nàng, giống như nàng đều trợn mắt nhìn về phía Đề Thiền Thượng.

    “Ngươi còn dám trợn ta? Chết tiệt! Ta đào hai con ngươi của ngươi ra!” Đề Thiền Thượng hung ác dữ tợn kêu gào rồi đi tới Chu Chu.

    Chu Chu bị hắn ta hù dọa rồi, lập tức ôm Tiểu Trư chạy đến trốn phía sau Doãn Tử Chương.

    Vưu Thiên Nhận nhìn thấy bộ dạng này của Đại đệ tử thật ra thì rất muốn cười, nhưng mà cố gắng kiềm chế nói: “Càn quấy! Nàng ấy là tiểu sư muội Chu Chu của con, hiện tại con là đại sư huynh, tại sao có thể nói như vậy! Nhanh chóng đi xin lỗi sư muội của con!”

    Vẻ mặt Đề Thiền Thượng thống khổ tuyệt vọng nhìn chằm chằm về phương hướng Doãn Tử Chương và Chu Chu, gào lên nói: “Sư phụ nói đùa à? Trịnh trưởng lão duyệt vô số người, tùy tiện một người hồng nhan tri kỉ đều xinh đẹp hơn xú nha đầu này gấp trăm ngàn lần, sao, làm sao lại coi trọng một người quái dị như vậy? Ánh mắt ông ta xảy ra vấn đề gì sao?”

    “Càng nói càng kỳ cục! Có người nào thêu dệt về trưởng bối như con vậy sao?” Vưu Thiên Nhận đen mặt quát lên. Lời này của Đề Thiền Thượng liên quan đến việc riêng tư của Trịnh Quyền. Hơn nữa Trịnh Quyền bây giờ đối với Chu Chu rất coi trọng, lời của Đề Thiền Thượng hôm nay mà truyền tới trong tai ông ta, chọc cho ông ta mất hứng, đối với Đề Thiền Thượng sau này cực kỳ không ổn.

    Khiến tu sĩ Nguyên Anh tức giận không phải là chuyện đùa, Đề thiền Thượng mếu miệng. Quả nhiên là không dám nói cái gì nữa, vẻ mặt kia cực kỳ bi phẫn, người không biết còn tưởng rằng hắn ta bị ngược đãi.

    Vốn nên là một cuộc gặp mặt hài hòa hữu hảo giữa sư huynh muội. Không thể không kết thúc qua loa, Vưu Thiên Nhận miễn cưỡng an ủi Chu Chu hai câu, đành để cho bọn họ từng người rời đi.

    Đề Thiền Thượng thấy Chu Chu và Doãn Tử Chương đi rồi, vẫn còn không cam lòng quấn lấy Vưu Thiên Nhận nói: “Sư phụ! ngài thu nhận thêm một đệ tử nữ xinh đẹp khả ái có được không? Con không muốn nhận thức người quái dị kia làm sư muội!!”

    Vưu Thiên Nhận hừ một tiếng nói: “Con không muốn nhận thức nàng ấy? Còn nhiều người cầu xin đều cầu không được, Trịnh trưởng lão từng ám thị qua. Sau này thuật luyện đan của Chu Chu sẽ thắng cả ông ta, con không thấy Tứ sư đệ con đối với nàng ấy rất tốt sao? Hiện nay đan dược thượng đẳng trên tay Tứ sư đệ con có nhiều đến mức có thể dùng làm cơm ăn. Không phải là sư phụ nói tốt, mà thật sự tìm một Luyện Đan Sư tốt là vô cùng khó khăn. Con mới một lần đã đem hai thầy trò Trịnh trưởng lão đều đắc tội rồi, sau này con có thể có quả ngon gì để ăn?”

    Đề Thiền Thượng thương tâm nói: “Chẳng lễ muốn con học lão Tứ hy sinh nhan sắc để nịnh bợ người quái dị kia?” Khuôn mặt nhỏ bé tinh xảo giống như tiên đồng kia lộ ra vẻ mặt hoảng sợ thê lương một bộ Tiểu Bạch Hoa bị tú bà uy hiếp làm kỹ nữ thật sự rất quỷ dị khôi hài.

    Vưu Thiên Nhận một trận vô lực, ông không nhịn được tự hỏi, tại sao lại nhận lấy một kẻ dở hơi đầu óc không bình thường như vậy: “Con đừng cứ mãi xú nha đầu nữa, người quái dị, tiểu nha đầu kia tính tình rất ôn hòa, cũng không thích tự cao tự đại, sống chung với những người khác đều tốt. Con tạm thời đừng gây chuyện thị phi là được!”

    “Con không gây chuyện, sư phụ, ngài thu nhận thêm cho con tiểu sư muội nữa đi. Phải là loại xinh đẹp ôn nhu biết điều khả ái!” Đề Thiền Thượng rất kiên trì.

    Vưu Thiên Nhận bị hắn ta quấn lấy đến phiền, một chưởng đuổi hắn ra khỏi cửa. Không thèm để ý đến hắn ta.

    Kể từ sau hôm đó, không có chuyện gì thì Chu Chu tuyệt đối không chịu đặt chân đến khu vực động phủ của thầy trò Vưu Thiên Nhận ở đỉnh núi Ứng Bàng, ngẫu nhiên Doãn Tử Chương sẽ xách nàng đến động phủ của hắn để thu thập quét dọn, Chu Chu cũng tuyệt đối không rời khỏi phạm vi chỗ ở của Doãn Tử Chương, để tránh đụng phải Tiểu ác bá đáng ghét kia.

    Nàng chủ động trốn tránh nhưng Tiểu ác bá lại cứ khăng khăng tìm tới tận cửa.

    Rốt cuộc Đề Thiền Thượng vẫn nghe lời sư phụ nói, quyết định hy sinh bản thân, tìm Chu Chu để sửa chữa lại quan hệ.

    Trước khi đi, hắn than thở sờ sờ cây trâm bằng thạch anh tinh xảo kia từ chỗ Thiên Công phường mua về, khó có được khi văn vẻ ưu thương lẩm bẩm: “Một đoá hoa tươi cắm trên bãi cứt trâu! Cây trâm a cây trâm, Lão tử cũng muốn đem ngươi tặng cho một tuyệt thế giai nhân, hiện nay cũng là do số phận bất đắc dĩ vậy. Không thể làm gì khác hơn là mang ngươi cầm đi cắm vào cứt trâu.”

    Hắn mò tới chỗ ở của Chu Chu, Chu Chu đang ở chỗ tiểu điền dược mới được mở trước phòng trồng các loại linh thảo, linh quả, mà nàng mới mua được từ dưới chân núi, Tiểu Trư thì đang ở bên cạnh sung sướng lăn lộn chơi đùa trên ruộng.

    Đề Thiền Thượng nhìn thấy một màn dáng vẻ hoàn toàn quê mùa cảm giác mười phần thô tục, âm thầm giở giọng, chửi nhỏ một tiếng “Cứt trâu”, miễn cưỡng gắng gượng đi tới bên cạnh ruộng, hừ nói: “Này! Ngươi tới đây!”

    Chu Chu vừa ngẩng đầu nhìn thấy vẻ mặt hắn ta không tốt trừng mắt nhìn mình, nhất thời có chút nhút nhát, chẳng những không chịu tới gần, ngược lại còn lùi lại hai bước nói:”Ngươi muốn làm gì? Sư huynh rất nhanh sẽ tới.” Nếu ngươi dám làm loạn, thì đại ác nhân sẽ tới thu thập ngươi!

    Khi Đề Thiền Thượng nghe nàng nhắc tới hai chữ “Sư huynh”, khiến cho trong lòng nhất thời hiểu rõ, Chu Chu lớn lên nhìn thật xấu. Nhưng mà giọng nói lại ngọt ngào mềm mại vô cùng dễ nghe, nếu như không nhìn mặt mà chỉ nghe thấy một câu “Sư huynh” này đã khiến cho lòng Đề Thiền Thượng cũng mềm yếu hơn nửa, hết lần này đến lần khác..... Phát ra giọng nói ngọt mộng đẹp huyền ảo như vậy lại chính là do người quái dị này gọi!

    Khuôn mặt xinh đẹp giống như tiên đồng của Đề Thiền Thượng càng vặn vẹo, tức giận nói: “Nhìn thấy đức hạnh này của ngươi, Lão Tử cái gì cũng không muốn làm! Hừ, Lão Tử đã quên đưa quà gặp mặt cho ngươi, cây trâm này ngươi cầm đi, tốn mất hai vạn khối linh thạch của Lão Tử! Nếu không phải là nhìn vào địa vị của Nhị sư phụ, ta ném vào trong Nhẫm Cấu Tuyền cũng không tiện nghi cho ngươi.”

    Mặc dù là đến để giảng hòa. Nhưng mà hắn vẫn rất khó mà khách khí đối với nha đầu xấu xí này được, khi đang nói chuyện không tự chủ được mang theo ý khinh thường rất rõ ràng, giọng điệu hoàn toàn là ban ơn. Hắn không muốn đi qua chỗ bên kia của Chu Chu, tiện tay ném cây trâm về phía của nàng rồi muốn bỏ đi luôn.

    Khoảng cách giữa hai người có một chút xa. Đề Thiền Thượng căn bản không biết trên người Chu Chu hoàn toàn không có pháp lực, lại mang theo một bụng căm hận bực bội, cho nên thủ pháp lực đạo không khỏi hơi nặng một chút.

    Chu Chu đang ở chỗ an toàn nhất. Vì tiết kiệm chỗ linh thạch thừa không nhiều lắm, đem bình Kim Tước tám mặt đặt ở trong nhà, Trúc Cơ kỳ tu sĩ vừa ra tay, cho dù không mang theo pháp lực. Lực lượng tốc độ cũng không phải chuyện đùa, Chu Chu căn bản là không kịp phản ứng đã bị cây trâm mạnh mẽ đạp trúng cánh tay. Đau đến mức nàng kêu to một tiếng ngã nhào trên mặt đất.

    Rất không may, một màn này vừa vặn rơi vào trong mắt Doãn Tử Chương đến đây để ăn cơm trưa, hắn nhảy đến tiến lên đỡ Chu Chu dậy, vén ống tay áo của nàng lên sờ, phát hiện ra xương cánh tay của nàng lại bị đụng phải đến mức gãy lìa ra.

    Doãn Tử Chương ngẩng đầu lạnh lùng nhìn về phía Đề Thiền Thượng.

    Đề Thiền Thượng hoàn toàn không nghĩ tới Chu Chu lại yếu như vậy, vốn là hắn vô ý đả thương người, lại thấy Chu Chu đau đến mức nước mắt lưng tròng mồ hôi lạnh chảy ra cũng có chút chột dạ, nhưng mà bị Doãn Tử Chương này trừng, về điểm này thì chột dạ cũng đã bị đè ép giảm xuống, miệng cứng rắn nói: “Nhìn cái gì vậy! Nhập môn gần một năm còn yếu như vậy còn muốn trách người nào?”

    “Chuyện gì xảy ra?” Bùi Cốc đã hẹn sẵn xế chiều hôm nay đi gặp Trịnh Quyền. Thuận đường buổi trưa tới đây lừa gạt ăn uống, thì nhìn thấy vẻ mặt Chu Chu đau đớn oan ức ngồi ở trong ruộng, cũng lấy làm kinh hãi.

    Doãn Tử Chương giao Chu Chu cho hắn và thỉnh cầu hắn giúp Chu Chu chữa thương. Tự bản thân mình đứng lên đi tới trước mặt Đề Thiền Thượng nói: “Nói xin lỗi! Hoặc là ta sẽ đánh tới khi ngươi nói xin lỗi mới thôi.”

    Đề Thiền Thượng chống eo cười lạnh nói: “Chỉ bằng ngươi? Ngươi một Luyện Khí kỳ tầng chín mà dám khiêu chiến Lão Tử, có phải uống lộn thuốc hay không?”

    Doãn Tử Chương mặt không chút thay đổi nói: “Đi đến phía trước đi. Không được làm dơ chỗ này.” Một mảnh dược điền này là Chu Chu mời người tới mở, đám người hắn và Bùi Cốc cũng giúp đỡ bận rộn không ít, nếu như làm hỏng thì cuối cùng phiền toái nhất có lẽ cũng chính là bọn họ.

    Đề Thiền Thượng lớn lối cười to ba tiếng: “Hảo tiểu tử, vậy thì thuận tiện hôm nay Lão Tử sẽ cho ngươi biết lợi hại, đừng tưởng Hệ Băng đơn linh căn đã là rất giỏi? thời điểm Lão Tử Trúc Cơ ngươi còn đang bú sữa mẹ kìa!”

    Hai người cũng không đi luyện võ trường, mà trực tiếp đi tới một mảnh đất trống lân cận, một câu nói nhảm cũng không nói đánh ngay tại chỗ.

    Bùi Cốc cũng không nghĩ tới Doãn Tử Chương lại dám khiêu chiến vượt cấp với Đề Thiền Thượng như vậy, người này ở Trúc Cơ hơn mười năm đích thực là tu sĩ thiên tài, vội vàng phát một dẫn âm phù đến mỗi động phủ của Vưu Thiên Nhận cùng với Trịnh Quyền. Báo cho hai đại nhân vật tới khuyên giải chống đỡ.

    Đề Thiền Thượng và Doãn Tử Chương đều là nhập thất đệ tử của Vưu Thiên Nhận, cũng đều là thiên tài nổi danh của phái Thánh Trí, có tổn thương gì sợ rằng đều không phải là chuyện nhỏ.

    Hắn phát qua dẫn âm phù, liền cẩn thận giúp Chu Chu băng bó xử lý vết thương, kỳ quái chính là mới vừa rồi vết thương thoạt nhìn tương đối nghiêm trọng, thời gian mới trôi qua chốc lát như vậy, cánh tay đã khôi phục rất nhiều, Bùi Cốc mặc dù lo lắng tình hình chiến đấu bên kia, cũng không tránh được cảm thấy kinh ngạc.

    Chu Chu dường như cũng cảm thấy không đau, liền bảo Bùi Cốc đỡ nàng đi đến chỗ Đề – Doãn hai người đánh nhau, Doãn Tử Chương mặc dù từng thành công đánh chết qua Trúc Cơ kỳ tu sĩ, nhưng trong đó cũng không phải không có may mắn, nàng không hy vọng hắn chỉ bởi vì mình mà bị thương.

    Trong một vài tháng nữa chính là Đại Bỉ Chi kỳ của đệ tử ngoại môn, Đại sư phụ Vưu Thiên Nhận hy vọng hắn toàn thắng đoạt giải quán quân đấy. Mặc dù Doãn Tử Chương biểu hiện cũng không quá quan tâm, nhưng mà nàng biết hắn rất muốn thắng, nhất định cũng hy vọng có thể dùng thực lực của mình đoạt giải quán quân.

    Hai người đi tới khu đất trống bên cạnh, cuộc chiến đã tiến hành hừng hực khí thế, Đề Thiền Thượng nghĩ Doãn Tử Chương chỉ là Luyện Khí kỳ tu sĩ, mới bắt đầu không khỏi tồn tại ý nghĩ khinh địch, kết quả là vừa ra tay đã bị tổn thất nặng, hai người vừa thấy mặt đã nhìn song phương chán ghét, hiện tại đánh nhau hỏa khí lại càng nhiều ra tay càng tàn nhẫn.

    Doãn Tử Chương chịu thiệt ở pháp lực tu vi kém hơn một tầng, song trên người hắn toàn bộ số lượng các loại đan dược còn nhiều, tùy thời bổ sung thể lực linh khí, thế nên càng đánh càng hăng, hơn nửa năm này hắn ăn không phải là linh thảo linh thú thì cũng chính là linh đan thượng đẳng, trình độ thân thể khỏe mạnh cũng không kém hơn Trúc Cơ kỳ tu sĩ.

    Nhưng vừa mới bắt đầu Đề Thiền Thượng khinh địch bị thua thiệt, hiện tại đem hết toàn lực thế nhưng cũng không làm gì được Doãn Tử Chương.

    Trên người hắn có chứa không ít bùa, nhưng mà tâm cao khí ngạo không muốn lấy ra dùng, hắn đường đường là một Trúc Cơ tu sĩ hơn mười năm thế mà không thu thập được một tiểu tử Luyện Khí kỳ tầng chín đã đủ mất thể diện, nếu còn muốn dựa vào bùa để chiến thắng. Chính hắn đều cảm thấy xấu hổ vô cùng.

    Hôm nay cũng không biết là ngày mấy, Bùi Cốc phát dẫn âm phù ra ngoài, Vưu Thiên Nhận và Trịnh Quyền lại đều chậm chạp không có phản ứng.

    Bùi Cốc đứng ở phía ngoài quan sát, mắt thấy đấu pháp thủ đoạn của hai sư đệ tầng tầng lớp lớp, không khỏi thầm than Trường Giang sóng sau đè sóng trước, mặc dù hắn là tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, nhưng cũng không dám đảm bảo có thểở dưới tình huống này cản trở đưa hai người bọn họ tách ra, chỉ có thể đứng ở bên sân lo lắng suông.

    Hắn không có biện pháp, Chu Chu lại càng bất đắc dĩ, hai người nhìn nhau cười khổ. Chỉ có thể hy vọng bọn họ ra tay có chừng mực một chút.

    Trận đánh nhau này động tĩnh quá lớn, kinh động đến không ít đệ tử núi Ứng Bàng đến đây vây xem, tiếng ửng hộ liên tiếp, Doãn Tử Chương khiêu chiến vượt cấp lại không rơi vào thế hạ phong, thật sự vượt qua ngoài dự đoán của mọi người. Trầm trồ khen ngợi phần lớn là đối với hắn mà phát ra.

    Đề Thiền Thượng càng đánh càng thấp thỏm, âm thầm oán giận sư phụ không biết ở nơi nào lại thu nhận sư đệ biến thái như vậy, tu luyện thế nào? Đã vậy còn chịu đựng được!

    Tiên sư bà ngoại nó. Hắn còn tưởng rằng sư phụ nói Tứ sư đệ cầm các loại đan dược làm cơm ăn là lời nói khoa trương của người, nhìn Doãn Tử Chương từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ, ăn các loại linh đan không được một trăm cũng có mười mấy rồi, còn nhiều hơn hắn ăn một năm!

    Đây là cái thói đời gì thế này? Xem ra thuyết pháp của sư phụ đều miêu tả quá nhẹ nhàng rồi.

    Đề Thiền Thượng còn vội vàng bi phẫn. Không để ý thiếu chút nữa đã bị mấy miếng băng nhọn quẹt làm bị thương cánh tay, mặc dù tránh thoát nguy hiểm. Nhưng y phục cũng rách hai lỗ hổng lớn, làm hắn tức giận đến thiếu chút nữa thì hộc máu.

    Hai con trâu đánh cho nhật nguyệt vô quang*(trời và trăng cũng mất đi ánh sáng), trên người hai bên hoặc ít hoặc nhiều đều bị thương đổ máu, vốn là vẻ ngoài chỉnh tề cũng trở nên cực kỳ xốc xếch chật vật, búi tóc nghiêng lệch đầu tóc rối tung, sưng mặt sưng mũi quần áo thì tổn hại, bất quá hai người đều đánh đến cao hứng, vẫn cứ không chịu thu tay lại.

    Mắt thấy sẽ phải lưỡng bại câu thương, Vưu Thiên Nhận cuối cùng cũng chạy tới, không nói hai lời. Một tay xách một người đưa bọn họ từ giữa không trung kéo xuống dưới.

    Thực lực tu sĩ Nguyên Anh kỳ không phải chuyện đùa, cũng không thấy ông thi hành xuất lực như thế nào, hai người nháy mắt đã không thể động đậy nên hoàn toàn im lặng.

    Vưu Thiên Nhận lại vừa tức giận lại vừa buồn cười nhìn người này một chút lại xem người kia một chút. Quát lên: “Càn quấy! Trong môn cấm tư đấu, các con không biết sao?”

    Doãn Tử Chương ỷ lại có các loại linh khí bổ sung pháp lực cùng với linh đan chữa thương. Nhìn qua trạng thái tốt hơn Đề Thiền Thượng một chút. Mình thu nhận đệ tử một người so với một người có tiền đồ hơn, trong lòng Vưu Thiên Nhận cảm thấy vui mừng, nhưng trên mặt vẫn giả bộ bộ dáng tức giận bùng nổ.

    Ở ngay dưới mí mắt ông mà cũng dám như vậy, nếu như ông dễ dàng bỏ qua chuyện này, thì sau này hai người đệ tử này còn không biết ồn ào đến ngất trời rồi?

    Hai con trâu trừng mắt lẫn nhau một cái, không hẹn mà cùng hừ một tiếng.

    Vưu Thiên Nhận đem quần chúng vây xem đuổi hết đi, mặt lạnh hỏi: “Các con vì chuyện gì mà tư đấu?”

    Doãn Tử Chương không nói lời nào, Đề Thiền Thượng há miệng nói: “Chúng con chỉ là tỷ thí một chút thôi.”

    Doãn Tử Chương, Chu Chu cùng Bùi Cốc nghe lời hắn nói đều có chút ngoài ý muốn, rõ ràng là Doãn Tử Chương chủ động yêu cầu đấu. Hắn chỉ cần nói rõ nguyên nhân, cho dù chuyện này là bởi vì hắn ngộ thương Chu Chu mà thành, về đạo lý Doãn Tử Chương cũng phải chịu thua thiệt.

    Đề Thiền Thượng không quan tâm sắc mặt bọn họ như thế nào, hừ hừ nói: “Sư phụ không phải ngài đã nói lúc nhàn rỗi cho chúng ta tỷ thí nhiều hơn sao?”

    “Thằng nhóc!” Vưu Thiên Nhận dở khóc dở cười mắng: “Tỷ thí muốn tỷ thí rồi trở thành cái đức hạnh này? Vi sư không đến có phải hay không các người cấp thiết muốn ngươi chết ta sống rồi?”

    “Sư phụ yên tâm, đồnhi biết chừng mực.” Doãn Tử Chương bình tĩnh nói.

    “Phi Phi! Ngươi có ý gì hả? Rõ ràng là Lão Tử biết chừng mực, nếu không bây giờ ngươi đã sớm chết mười tám lần rồi!” Đề Thiền Thượng bực bội nói. Hắn cũng không phải là hoàn toàn khoe khoang cậy mạnh, bởi vì từ đầu tới cuối hắn cũng không có sử dụng đến một cái lá bùa, nếu không sợ rằng Doãn Tử Chương sẽ không dễ chịu.

    Doãn Tử Chương không tranh luận cùng hắn ta, chẳng qua là chỉ thản nhiên nhìn hắn một cái, sau đó quay mặt sang một bên, Đề Thiền Thượng lại nhìn ra được khinh miệt, khinh bỉ, khinh thường vân vân đủ loại làm giảm tự tôn của hắn, nhất thời tức giận đến mức nhảy nhảy về phía trước í ới kêu.

    “Câm miệng! Hai người các con, từ hôm nay, không! Bắt đầu từ bây giờ trở về động phủ của mình bế quan, trước khi đến Đại Bỉ, nửa bước cũng không được rời đi.” Vưu Thiên Nhận không nói hai lời đã quyết định xử phạt rồi, gọi Phù Nhĩ Đãi áp tải hai người đi động phủ của mình bế quan, hướng Bùi Cốc gật đầu rồi cũng đi trở về động phủ của mình.

    Mắt ông chỉ cần nhìn cánh tay Chu Chu bị băng bó lại kia, liền biết đại khái chân tướng chuyện này rồi, Doãn Tử Chương rất bảo vệ tiểu nha đầu này, hơn nữa phân nửa là tên Đề Thiền Thượng kia đả thương Chu Chu nên mới rước lấy trận ẩu đả này.

    Chu Chu ở lại trên núi Ứng Bàng hơn nửa năm, tính tình dịu dàng điệu thấp, lại nhát gan sợ phiền phức, Vưu Thiên Nhận đều nhìn thấy, sở dĩ nàng một lần lại một lần gặp chuyện không may, đơn giản là bởi vì nàng ấy quá yếu, hết lần này tới lần khác trở thành đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền lại được Doãn Tử Chương coi trọng, cho nên thương tổn nàng bị người khác xem như là phương pháp tốt nhất để đả kích Trịnh Quyền hay là Doãn Tử Chương.

    Hoài bích có tội chính là nói đạo lý này.

    Hôm nay trong lúc sư huynh đệ đánh trận này Vưu Thiên Nhận cũng không oán trách Chu Chu. Hắn nhận thấy thật ra đây là một việc tốt, thứ nhất để cho Doãn Tử Chương luyện tay một chút, thứ hai có thể làm giảm mức độ tự tin của Đề Thượng Thiền xuống, để hiểu được đạo lý thiên ngoại hữu thiên nhân ngoại hữu nhân. Về phần Doãn Tử Chương, ông tin chắc trong Luyện Khí kỳ đã không có người nào là đối thủ của hắn ta, ở trong lòng hắn, Môn Phái Đại Bỉ*(cuộc thi đấu môn phái) người có khả năng uy hiếp được Doãn Tử Chương lấy được thành tích toàn thắng đoạt giải quán quân, ngẫu nhiên cũng chỉ có hai đệ tử núi Ngẫu Nguyên mới vừa được Trúc Cơ kia.

    Hai người kia, rõ ràng là do Tô Kinh cố ý bồi dưỡng ra được, lần này cố ý đưa đệ tử ngoại môn tham dự Đại Bỉ. Hiển nhiên là nhằm vào Doãn Tử Chương. Vưu Thiên Nhận nhớ tới tin tức mới vừa rồi nhận được, sắc mặt không khỏi âm u, Tô Kinh dã tâm không nhỏ, lần này Môn Phái Đại Bỉ, chỉ sợ sẽ không bình yên tĩnh lặng....

    Về phần hai sư huynh đệ có thể bởi vì mâu thuẫn hôm nay mà nảy sinh lục đục hay không. Vưu Thiên Nhận hoàn toàn không lo lắng, mấy đệ tử này của ông mặc dù tính tình cổ quái, nhưng cũng đều là người quang minh lỗi lạc. Sống chung với nhau lâu, cuối cùng rồi sẽ có một ngày mở rộng lòng tiếp nhận đối phương. Thời gian ông có thể che chở cho bọn hắn có lẽ đã không còn nhiều lắm, chỉ mong bọn họ sớm ngày trưởng thành.

    Trở lại chỗở của Chu Chu, Chu Chu phát hiện tổn thương trên cánh tay của mình trong lúc vô tình đã khỏi hẳn. Bùi Cốc không thể tin được nhìn đi nhìn lại nhiều lần, xác định thật sự đã khôi phục lại như lúc ban đầu. Cảm thấy cực kỳ lạ lùng, năng lực khôi phục mạnh như vậy, coi như là tu sĩ Kết Đan Kỳ đều không làm được.

    Nhưng mà Chu Chu có thể khôi phục lại cũng là chuyện tốt, hai người làm xong cơm trưa, Bùi Cốc mang theo Chu Chu cùng nhau đi đến chỗở của Doãn Tử Chương. Kể từ ngày hôm nay Doãn Tử Chương không thể ra ngoài cửa cho đến ngày Đại Bỉ mới thôi, sẽ không có khả năng ra khỏi cửa phủ dù chỉ một bước, thấy Chu Chu bình an vô sự, vết thương cũng tốt, cuối cùng yên lòng. Nhưng vẫn nhéo lỗ tai Chu Chu hung hăng giáo huấn nàng một trận, bắt buộc nàng kể từ ngày hôm nay mỗi thời mỗi khắc đều phải đem theo bình Kim Tước bình bát diện đeo ở trên người. Đựng đầy đủ linh thạch, để đề phòng bất trắc.

    Chu Chu bị hắn mắng đến không ngẩng đầu lên được, nghĩ đến chuyện hôm nay quả thật là mình cũng có trách nhiệm. Càng thêm không phản bác một chữ.

    Xế chiều, Bùi Cốc đi đến động phủ của Trịnh Quyền “Thỉnh giáo dược lý”, hai người trò chuyện với nhau rất vui. Trịnh Quyền rất thưởng thức bộ “Thực bổ học thuyết” của Bùi Cốc, thành tâm muốn mời hắn gia nhập núi Ứng Bàng.

    Bùi Cốc và Bảo Pháp Hổ năm xưa là đệ tử nhập thất của Chưởng Phong trưởng lão trên núi Ngẫu Nguyên, sau này bởi vì sư phụ cùng với Tô Kinh càng ngày càng không hòa thuận, bị chèn ép, cộng thêm lúc tu luyện Bảo Pháp Hổ vô cùng cấp tiến nên bị nội thương, không muốn làm thuộc hạ của Tô Kinh để kiếm sống, trong cơn tức giận thoát ly núi Ngẫu Nguyên chạy đi đến Nguyên Thủy cốc.

    Bọn họ có quan hệ rất tốt với Chu Chu, Bùi Cốc vẫn rất ngưỡng mộ thuật luyện đan của Trịnh Quyền, Bảo Pháp Hổ cũng rất được Vưu Thiên Nhận thưởng thức, sau khi trở về thương lượng cuối cùng quyết định cả hai đều gia nhập núi Ứng Bàng.

    Bên cạnh có thêm hai người quen, Chu Chu vô cùng vui vẻ, sau khi hai người kia gia nhập núi Ứng Bàng, đều có động phủ của riêng mình ở trên núi, lui tới càng thêm dễ dàng.

    Để tỏ lòng xin lỗi đối với Doãn Tử Chương, mỗi ngày Chu Chu đều nấu các loại thức ăn ngon, Bùi Cốc và Bảo Pháp Hổ không ngại người khác chê phiền đưa nàng đi đến động phủ của Doãn Tử Chương.

    Khoảng cách của động phủ Doãn Tử Chương và Đề Thiền Thượng cũng không xa, mỗi ngày khi đến giờ ăn cơm, Đề Thiền Thượng đã ngửi được mùi thơm của các loại thức ăn làm cho người khác thèm thuồng, nhìn lại thức ăn trên bàn một chút do phòng ăn Nguyên Thủy cốc đưa tới thức ăn như cho heo, buồn bực đố kị khiến khẩu vị của hắn hoàn toàn không có.

    Hiện tại phụ trách phòng ăn đã đổi người khác, chất lượng thực phẩm so với thời gian lúc trước Bùi Cốc còn ở đó có hơi tăng lên, nhưng tổng thể mà nói thì vẫn là hết sức tồi tệ, Đề Thiền Thượng để đồng môn của hắn tình cờ đến thăm hỏi thăm một chút thức ăn của Doãn Tử Chương, kết quả đều là do Chu Chu làm.

    Đề Thiền Thượng nuốt nước miếng, thành tâm thành ý quyết định, vì thức ăn ngon, vì đan dược, ngày xuất quan nhất định sẽ phải đem hết toàn lực ra để lấy lòng sư muội! Đoạt lấy sư muội từ chỗ của Doãn Tử Chương!

    Mặc dù nàng ấy không xinh đẹp, nhưng mà có thể làm cơm và luyện đan a! Chờ khi nào lại thu nhận một sư muội xinh đẹp ôn nhu lại biết nấu cơm, luyện đan, sẽ trả nàng lại cho tiểu tử thối Doãn Tử Chương kia.

    Doãn Tử Chương bị giam giữ, không cách nào hướng Vưu Thiên Nhận hỏi thăm bệnh tình của Trịnh Quyền, chỉ có thể dựa vào việc Bùi Cốc nói bóng nói gió dò hỏi một chút đầu mối, sau đó cùng Chu Chu suy nghĩ thực đơn thích hợp, làm thức ăn đưa tới để Trịnh Quyền ăn.

    Trịnh Quyền là một tu sĩ Kết Đan Kỳ, cũng sớm đã có thể Ích Cốc không hề ăn uống nữa rồi, nhưng mà thức ăn Chu Chu làm quả thật là màu sắc hương vị đều đủ cả, có thể vô cùng câu dẫn ra ham muốn ăn uống của người khác, dù sao cũng thử một chút được.

    Lấy kiến thức bản lĩnh của ông có thể dễ dàng phát hiện ra những thứ thức ăn kia đều có hiệu quả điều hòa hỏa nội, nghĩ đến bệnh không tiện nói ra của mình nhất thời xấu hổ không thôi, nhưng mà Chu Chu một bộ dạng chân thật mờ mịt không biết, hỏi nàng những thức ăn kiểu này có ích lợi gì, nàng ấy cũng chỉ là ngốc ngốc nói: “Bùi sư huynh nói tính tình sư phụ không tốt rất hay nổi nóng, ăn cái này có thể giảm thiểu việc nổi giận với con.”

    Trịnh Quyền nửa tin nửa ngờ, phải chăng nàng ấy cũng không biết bí mật xấu xa của mình, trong lòng cũng ôm một tia hi vọng. Liền nhẫn nại bắt buộc chính mình không hềsuy nghĩ nhiều chuyện này nữa.

    Thời gian từ từ trôi qua, đệ tử ngoại môn Đại Bỉ Chi kỳ cuối cùng đã tới. Khoảng thời gian này dường như tất cả các đệ tử ngoại môn đều tập trung sức lực đểtu luyện, đối với nhu cầu và số lượng đan dược tăng lên nhiều, mặc dù Chu Chu có Tiểu trư hỗ trợ, nhưng mà mỗi ngày còn phải chiếu cố thức ăn của Trịnh Quyền và Doãn Tử Chương cho nên cũng bận tối mày tối mặt.

    Đệ tử ngoại môn Luyện Khí kỳ mỗi tháng có thể được đến phần lệ *(số phần + thường lệ) vô cùng ít, muốn đạt được linh thạch mua đan dược, thì chỉ có thể dựa vào việc tiếp nhận các loại nhiệm vụ của môn phái, Chu Chu đối với những đệ tử có chút ít khó khăn cũng không làm khó dễ hay tăng giá, đan dược giao cho phẩm chất cũng tốt. Một ít đệ tử không đủ linh thạch để giao, chỉ cần thay nàng bắt Linh Thú hoặc hái linh thảo cho nàng để trao đổi đan dược, giành được ấn tượng tốt của vô số đệ tử ngoại môn.

    Nàng cũng không phải là cái người tốt gì, nàng làm như vậy hoàn toàn là bởi vì nàng muốn dò hỏi về Môn Phái Đại Bỉ có điều quy định cổ quái gì không, khi tỷ võ đôi bên nếu có một bên nhận thua nhất định là phải được đối phương đồng ý mới có thể bình yên xuống đài, nghe nói đây là vì ngăn ngừa đệ tử thông qua trốn tránh trận chiến để bảo vệ hoặc ẩn dấu thực lực, tạo thành có chút bất công.

    Nhưng mà đối với Chu Chu loại người này còn chưa đánh đến cùng đã chuẩn bị nhận thua mà nói. Quy định này thực là vô cùng phiền phức, nàng dụng tâm quan hệ tốt với đệ tử ngoại môn, thuần túy chỉ là hy vọng đến lúc đó đối phương có thể thống thống khoái khoái để cho nàng nhận thua mà xuống đài, không cần gây khó dễ cho nàng thôi.

    Liên tiếp thua năm trận thì không có quyền lợi tiếp tục tỷ thí. Chu Chu cảm thấy lý tưởng nhất đúng là như vậy!

    Đại Bỉ Chi kỳ đệ tử ngoại môn của phái Thánh Trí, rốt cụcở lúc mọi người chờ mong cũng đã đến. Địa điểm tỷ thí ở một quảng trường rộng lớn ở núi Tuệ Lữ phái Thánh Trí. Lúc mấy ngày trước nơi này đã xây dựng tốt lắm có chín ngọn đài cao. Ở giữa một đài cao là chưởng môn, trưởng lão cùng các khách quý nhân vật trọng yếu ngồi chờ, bên ngoài một vòng tám cái đài được kiến tạo hơi thấp hơn một chút cũng chính là lôi đài, từng lôi đài đều được bố trí trận pháp bảo hộ để tránh khỏi việc đệ tử xuất thủ không biết nặng nhẹ nảy sinh việc thương vong mạng người.

    Sáng sớm gần ngàn tên đệ tử ngoại môn ăn mặc chỉnh tề áo bào màu xám tro tiến vào chờ trong sân, phần lớn đệ tử nội môn cũng rối rít chạy tới xem cuộc chiến.

    Đúng lúc giờ Thìn, tiếng chuông từ vị trí cao của núi Tuệ Lữ vang lên, vang vọng khắp dãy núi, Nguyên Anh tổ sư Vưu Thiên Nhận, chưởng môn Phù Ngọc cùng với trưởng lão của các núi từ trên trời giáng xuống, hoặc điều khiển phi kiếm pháp bảo, hoặc là đạp không mà đến. Ở thời điểm sương sớm trong ánh bình minh đặc biệt ẩn dưới ánh sáng mà lấp lánh, mười phần khí thế.

    Đợi đến khi tiếng chuông trang nghiêm dừng lại, một đám cao nhân đã mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng. Ngồi ngay ngắn ở trung tâm trên đài cao. Kỳ quái chính là, ở trên vị trí chỗ Vưu Thiên Nhận. Lại vẫn giữ lại hai chỗ ngồi, dưới đài các đệ tửthấy thế âm thầm sôi nổi suy đoán ở phái Thánh Trí đến tột cùng còn có đại nhân vật nào lại có thể ngồi cùng vị trí với Nguyên Anh tổ sư.

    Chu Chu ngẩng đầu nhìn về bảy người ở nơi xa trên đài, vẻ mặt Vưu Thiên Nhận ngưng trọng, dường như cảm thấy có một khoảng cách nhất định, mà phía dưới của chưởng môn cùng với các trưởng lão phần lớn vẻ mặt cũng đều giống như hắn, sư phụ Trịnh Quyền vẫn là dáng vẻ lạnh nhạt đúng với kiểu không quan tâm kia, chỉ có mặt mày Tô Kinh là giãn ra, vẻ mặt thong dong không đè xuống được lộ ra vẻ đắc ý, trưởng lão Lưu Nguyên Đồng chưởng núi của núi Thái Trúc cùng Tô Kinh liếc ngang liếc dọc, khẳng định cũng là cùng một nhóm.

    Đây cũng không phải là cái hiện tượng tốt gì, trong lòng Chu Chu lo sợ, cảm thấy có chuyện gì xui xẻo sắp phát sinh, không nhịn được nhìn sư phụ mình thêm một lần.

    Trịnh Quyền phát hiện ra ánh mắt của nàng, đối với nàng nhíu mày, nhún nhún lỗ mũi, Chu Chu không cần ngang nhiên xông qua đó cũng biết ông nhất định là đang hừ mình một tiếng. Cũng đúng, hôm nay chính là nàng sắp ném đi mặt mũi của sư phụ, nhưng mà nàng cũng có biện pháp gì đâu?

    Đấu pháp, đánh nhau vân vân, nàng không chuyên nghiệp a!

    Tình cảnh trước mắt cùng một năm trước sao mà giống nhau thế? Một năm trước tại Thái Huyền Đàn Nguyên Thủy cốc, sư phụ và nàng cũng như vậy một người ở trên đài, một người ở dưới đài xa cách nhìn nhau, nhưng thời gian đó sư phụ đối xử với nàng hoàn toàn không có thiện ý, thật giống như hận không được thấy nàng càng xui xẻo càng tốt, chẳng những ông sẽ không giúp nàng, còn có thểở bên cạnh nhiệt liệt vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

    Hôm nay sư phụ đối xử với nàng mặc dù vẫn không có sắc mặt tốt, nhưng biết rõ trong khi đó nàng sẽ hại hắn mất thể diện, cũng không có quá nhiều ý tứ muốn trách cứ, cho dù có chút ít tức giận, cũng là tức giận nàng không tranh giành cái này cái kia – chỉ có coi nàng như người nhà, mới có thể có loại biểu hiện này đi.

    Chu Chu hết sức vui vẻ, trong lòng nổi lên ấm áp nhàn nhạt.

    Trên đỉnh Tuệ Lữ lại vang lên tiếng chuông lần nữa, liên miên không dứt, dĩ nhiên là bảy bảy bốn mươi chín tiếng vang, đây là tiếng chuông nghênh đón người có cấp bậc cực kỳ tôn quý!

    Dưới đài đông đảo đệ tử ngạc nhiên nghi ngờ, bỗng nhiên cảm thấy một cỗ uy áp cường đại vô cùng từ không trung truyền đến, một lão giả mặc y phục màu tím, một lão giả mặc y phục màu đen từ không trung bước chậm mà đến, vừa sải bước ra tựa hồ chính là khoảng cách nghìn vạn dặm, động tác thong dong nhàn rỗi, nhưng mà mấy bước đã vượt qua đỉnh đầu mọi người, đứng ở hai chỗ ngồi phía trên Vưu Thiên Nhận.

    Chưởng môn Phù Ngọc dẫn dắt cùng chúng trưởng lão đứng dậy đón chào, ngay cả Vưu Thiên Nhận cũng không ngoại lệ!

    Hai người lão giả này nhất định cũng là tu vi Nguyên Anh trung kỳ, Phù Ngọc hướng về phía bọn họ cung kính vái chào, cất cao giọng nói: “Cung nghênh hai vị tổ sư tông môn hạ cố đến tệ phái.”

    Lão giả mặc áo tím hắc hắc cười lạnh hai tiếng. Quét mắt nhìn vẻ mặt mờ mịt của các đệ tử dưới đài, không vui nói: “Khó có được Phù chưởng môn còn nhớ rõ có tông môn tồn tại, thật không dễ dàng a!” Trong giọng nói ý tứ chế giễu cực kỳ nặng nề.

    Sắc mặt Phù Ngọc rất khó coi, nhưng cũng không có ở trước mặt đông người nổi giận, ở trước mặt tu sĩ Nguyên Anh trung kỳ, quả thật là ông cũng không có chỗ để phát tác, chỉ có thể nhịn bực bội: “Tư tổ sư nói quá lời, mấy chục năm tông môn chưa từng liên lạc với tệ phái, khó tránh khỏi các đệ tử cảm thấy xa lạ.”

    Lão giả mặc áo tím tên đầy đủ là Tư Biện Thái, ông nghe ra trong lời nói của Phù Ngọc có căm giận. Nặng nề hừ một tiếng nói: “Có phải nặng lời hay không, trong lòng các ngươi tự biết.”

    Ngoài ra tên lão giả mặc áo đen kia tên là Trâu Thạch, thái độ của ông ta tương đối bình thản hơn một chút, hướng Phù Ngọc gật đầu, cùng Tư Biện Thái nói ngồi xuống. Vưu Thiên Nhận mặt lạnh cũng không nói một lời sau đó ngồi xuống.

    Nhưng Tô Kinh lại rất nhiệt tình cung kính tiến tới bên cạnh Tư Biện Thái nói: “Tệ phái cùng tông môn nhiều năm mất liên lạc, những năm gần đây thực lực càng ngày càng sa sút, vậy mà hôm nay tông môn lại phái ra hai vị tổ sư đến để tham dự Đại Bỉ đệ tử ngoại môn tổ chức ba năm một lần của tệ phái. Thật sự là tệ phái rất may mắn, xin hai vị chỉ điểm nhiều hơn, ngàn vạn lần không nên khách khí.”

    Sắc mặt Phù Ngọc nhất thời đen đi vài phần, Tô Kinh nói thực lực phái Thánh Trí ngày càng sa sút. Không phải là công khai chỉ trích người đang giữ chức chưởng môn này là ông bất lực sao? Hơn nữa thái độ ông ta nói chuyện, nghiễm nhiên coi mình trở thành đại diện cho phái Thánh Trí. Đem người chưởng môn như ông đặt ở chỗ nào?

    Hành động Tô Kinh tự đại diện cho phái Thánh Trí tự hạ thấp giá trị con người mình, ngay tại chỗ dẫn tới các trưởng lão khác cùng với Vưu Thiên Nhận bất mãn, trừ Lưu Nguyên Đồng có quan hệ tốt với ông ta, còn lại vẻ mặt mọi người nhìn về phía Tô Kinh đều trở nên cực kỳ lạnh nhạt khinh thường, Tô Kinh cũng chỉ coi như không thấy.

    Tư Biện Thái nghe lời này của Tô Kinh lại càng ngông cuồng tự đại lỗ mũi hướng lên trời: “Đệ tử ngoại môn tỷ thí, quả thật là không có cái gì để nhìn, các ngươi ở chỗ Tây Nam biên giới, thì có thể có cái nhân tài nào, có thể miễn cưỡng vừa mắt cũng coi như không tệ rồi.”

    Tô Kinh ha hả cười đáp nói: “Đúng vậy a, vãn bối vẫn kiên trì thà ít mà tốt. Làm hết sức từ trong những người tầm thường chọn ra người giỏi, quả thật là không dễ, nhưng mà hết lần này tới lần khác trong môn lại có người ỷ vào thân phận của mình. Vừa dùng người không khách quan lại dạy bảo hời hợt, nói ra thật xấu hổ. Trong phái có một số người là đệ tử nhập thất bái sư suốt một năm mà ngay cả tu vi Luyện Khí kỳ tầng một cũng đều không có.... Nếu như không phải là Tư tổ sư là đặc sứ của tông môn, chuyện xấu như vậy, vãn bối thật sự là xấu hổ khi mở miệng a!”

    Lời này của Tô Kinh quá mạnh mẽ, âm thanh vang dội, tất cả mọi người trên đài dưới đài đều nghe thấy rất rõ ràng, đủ mọi ánh mắt cổ quái đều tới tấp rơi vào trên người Chu Chu.

    May mà tên tuổi của Chu Chu trong thuật luyện đan quá vang dội, ban ơn cho đông đảo đệ tử, thường ngày con người lại tốt, ngoại trừ một số người núi Ngẫu Nguyên, ánh mắt ném tới đại đa số đều là đồng tình và lo lắng, cũng không có bao nhiêu ác ý.

    Trên đài Vưu Thiên Nhận, Phù Ngọc cùng với Trịnh Quyền sắc mặt đều thay đổi, Phù Ngọc thân là chưởng môn, đăm chiêu suy nghĩ so với Vưu Thiên Nhận cùng với Trịnh Quyền còn muốn hơn rất nhiều, ông liên hệ với đủ các loại hành động của Tô Kinh gần đây, chợt hiểu ra hai người tổ sư của tông môn không mời mà tới này, rõ ràng là Tô Kinh mời tới đối phó với Trịnh Quyền!

    Nhắc tới chuyện của Chu Chu chẳng qua chỉ là lấy cớ, mục tiêu cuối cùng chính là đả kích Trịnh Quyền, tốt nhất ép ông ta rời đi. Tầm quan trọng của Trịnh Quyền đối với cả môn phái không cần nói cũng biết, muốn mời Trịnh Quyền gia nhập phái Thánh Trí cũng là giành được ủng hộ của Trịnh Quyền, là nguyên nhân quan trọng để ông có thể vững vàng làm chức chưởng môn.

    Chính là bởi bì có Trịnh Quyền ở đây, dựa vào việc ông ta cung cấp các loại đan dược, ngắn ngủi có mấy năm hiện nay phái Thánh Trí đã từ từ vượt xa các phái ở Tây Nam, ngay cả ông cũng không nhận ra đầu mối, Tô Kinh hành động cũng rất lặng lẽ đi.

    Tô Kinh không thể không nghĩ tới việc lôi kéo Trịnh Quyền, thậm chí ở vào một năm trước lòng ông còn tràn đầy mong muốn đưa chắt gái của mình đến cửa Trịnh Quyền, đáng tiếc Trịnh Quyền dầu muối không vào, ngược lại thu nhận người không có linh căn lại là phế vật không thể tu luyện như Chu Chu, trong lòng ông ta có thể nào không căm hận?

    Quả nhiên Tư Biện Thái nghe lời mà Tô Kinh nói lập tức vỗ bàn ngạc nhiên nói: “Hoang đường hoang đường! Người phương nào lại vô năng như thế? Quả thực chính là sự sỉ nhục của môn phái! Phù Ngọc, ngươi quản lý lo liệu cho phái Thánh Trí như vậy hả?”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 62: Kế hoạch thay đổi không thep kịp
    Phù Ngọc rất hi vọng dàn xếp ổn thỏa, dù sao đối phương xuất sư nổi danh hơn nữa thực lực vô cùng cường đại, trên dưới phái Thánh Trí bao gồm cả Vưu Thiên Nhận bên trong, không có người nào là đối thủ của hai người bọn họ.

    Nhưng mà rõ ràng cho thấy đối phương đến đây để bới móc, ông có nhịn nữa cũng vô dụng, Trịnh Quyền đối với thái độ như con rùa của ông đã hết sức bất mãn, bây giờ đối phương lại ở ngay trước mặt chỉ trích Trịnh Quyền vô năng, là sỉ nhục của phái Thánh Trí, cho dù tính tình có tốt hơn cũng sẽ trở mặt, huống chi Trịnh Quyền đường đường là Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh phong, phóng tầm mắt nhìn toàn bộ đại lục Tấn Tiềm cũng là nhân vật hạng nhất, như thế nào chịu được bực bội như vậy.

    Nếu như ông không cho thấy thái độ, dưới cơn nóng giận Trịnh Quyền mang theo Chu Chu rời đi cũng không có gì kỳ lạ cả, đến lúc đó tổn thất chính là phái Thánh Trí, hai người đại gia ở tông môn này phủi đít rời đi, căn bản sẽ không nhìn bọn họ thêm một cái.

    “Nếu như có người có thể lãnh đạo người ở phòng luyện đan hàng năm luyện chế ra đan dược nhất phẩm trung – thượng đẳng tính bằng đơn vị hàng nghìn, tùy tiện có thể vì tổ sư phái ta, các trưởng lão cung cấp năm sáu chủng loại thậm chí là linh đan thất phẩm, như vậy được coi là vô năng, sỉ nhục như lời nói.... vãn bối thật không biết người nào có thể được coi như là hạng người! Lại có mấy vị đang ngồi không được tính là sỉ nhục!” Phù Ngọc cắn răng giọng nói cứng rắn biện hộ, lại sẽ không nhượng bộ.

    Tư Biện Thái trước khi đến cũng biết Trịnh Quyền là Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh phong, nhưng mà người như thế cho dù gia nhập môn phái, cũng là dáng vẻ luôn luôn kiêu ngạo đắc ý, sẽ không động thủ luyện chế nhất phẩm đan dược cấp thấp như vậy được, trên thực tế mặc dù Trịnh Quyền có thể luyện chế ra đan dược nhất phẩm trung – thượng đẳng, nhưng lúc trước quả thật chưa bao giờ làm loại chuyện này. Bởi vì thật sự quá nhàm chán quá lãng phí thời gian, chỉ có quái vật như Chu Chu vậy mới có thể ỷ vào có Tiểu Trư phòng thân không từ chối vất vả mà sản xuất một lượng lớn.

    Cho nên Tư Biện Thái nghe phòng luyện đan của phái Thánh Trí thế nhưng một năm có thể luyện ra đan dược nhất phẩm trung – thượng tính bằng đơn vị hàng nghìn, quả thực không thể tin được vào lỗ tai của mình, tông môn cung cấp cho đại đa số đệ tử chỉ là đan dược nhất phẩm hạ đẳng mà thôi! Trịnh Quyền này cũng quá chịu khó đi.

    Nếu như tông môn có Luyện Đan Sư giống như ông ta nói chuyện tốt như vậy lại chịu xuất lực, nói không chừng môn phái bọn họ có thể bước lên trở thành môn phái hạng nhất.

    “Phù chưởng môn nói phóng đại đi....” Tư Biện Thái không thể tin được chi nhánh phía dưới tông môn ở vùng sát biên giới thế nhưng phúc lợi so với tông môn chính còn tốt hơn.

    Phù Ngọc chỉ chỉ dưới đài, lạnh nhạt nói: “Có đông đảo đệ tử phái Thánh Trí làm chứng.”

    Tư Biện Thái nhìn qua Tô Kinh một cái, trách ông ta nói chuyện không đầy đủ không thật.

    Lời Tô Kinh nói chỉ nói ra một ít, nguyên nhân chính là thử dò xét thái độ điểm mấu chốt của Phù Ngọc, nếu như thái độ Phù Ngọc hơi mềm yếu, ông sẽ từng bước tiến sát. Trịnh Quyền người này tính tình cao ngạo, có thể ở tại chỗ này làm cho ông ta nổi cáu rời đi là tốt nhất.

    Hiện tại thử dò xét thất bại, ông cũng vẫn còn có chỗ xoay xở.

    Tô Kinh âm thầm hướng về phía Lưu Nguyên Đồng nháy mắt, hội ý với đối phương, lập tức đứng dậy hòa giải. Cười nói: “Canh giờ đã đến, các đệ tử chờ đợi đã lâu, vẫn là bắt đầu Đại Bỉ nhanh lên đi.”

    Phù Ngọc gật đầu. Tô Kinh cười nói: “Quy củ Đại Bỉ đệ tử ngoại môn tham gia của môn phái, không biết là có độc nhất vô nhị như của tông môn hay không?”

    Tư Biện Thái không đợi Phù Ngọc trả lời, liền thách thức nói: “Đây là điều đương nhiên, phái Thánh Trí là chi nhánh của tông môn. Đương nhiên là nên theo quy củ của tông môn mà làm việc.”

    Tô Kinh nhìn Trịnh Quyền cười đến không có hảo ý: “Trong tông môn nếu như có đệ tử mà trưởng lão nào đặc biệt thu nhận làm đệ tử nhập thất tham gia Đại Bỉ đệ tử ngoại môn, vào không được chung kết thì sao. Trước khi đến trận chung kết mà bại trận liên tục thì không biết bình thường sẽ xử lý như thế nào?”

    Tư Biện Thái hừ một tiếng nói: “Phế vật như thế, đương nhiên là lập tức phế bỏ tu vi đuổi ra khỏi môn hộ, ở lại tông môn chỉ làm dơ bẩn thanh danh tông môn!”

    “Tô Kinh, ngươi lặp đi lặp lại nhiều lần đều nhằm vào thầy trò Trịnh trưởng lão là có dụng ý gì!” Phù Ngọc rốt cục cũng nổi giận.

    Tô Kinh cười đến vô cùng dối trá: “Phù chưởng môn nói chuyện gì thế, hai vị tổ sư tông môn ở chỗ này, ta cũng chỉ là một lòng tốt loại bỏ tạp chất cho môn phái.’

    “Tô trưởng lão nói ngược sao, rõ ràng là ngươi muốn loại bỏ tạp chất, tốt nhất là chọc tức khiến Trịnh Quyền ta rời đi, sau đó tiểu nhân vô sỉ như ngươi có thể cáo mượn oai hùm. Ở trong môn phái hoành hành không sợ bài trừ đối lập.” Trịnh Quyền không mở miệng thì thôi, vừa mở miệng là cay độc sắc bén, nhắm thẳng vào trung tâm nửa phần mặt mũi cũng không lưu lại. Châm biếm Tô kinh thẹn quá thành giận.

    “Ý tứ của Trịnh trưởng lão, chẳng lẽ là hưng suy thành bại của phái Thánh Trí ta đều gắn liền với một mình ngươi? Thật là hảo khí phách a! Phù chưởng môn mời Khách tọa trưởng lão. Quả nhiên không giống người thường a!” Tô Kinh nghiến răng nghiến lợi nói.

    Trịnh Quyền mỉm cười hướng hắn chắp tay: “Tô trưởng lão khách khí.” Một bộ dạng thái độ hào phóng từ chối thì bất kính, biểu hiện rõ bản tính ngông cuồng.

    Trâu Thạch vẫn trầm mặc không nói nghe thấy chói tai, cuối cùng không nhịn được vỗ bàn nói: “Hôm nay nếu là Đại Bỉ đệ tử ngoại môn tham gia, tất cả đều trông thấy rõ ràng ở trên lôi đài, các ngươi thân là trưởng lão ở trước mặt các đệ tử ồn ào, còn ra thể thống gì?”

    Phù Ngọc âm thầm kêu khổ, lời nói của Trịnh Quyền thật ra thì cũng coi là lời nói thật, nhưng mà cho dù là ông nghe cũng cảm thấy có mấy phần chói tai, huống chi là những người khác?

    Ông cũng hiểu lấy thân phận của Trịnh Quyền, rời khỏi phái Thánh Trí, còn nhiều môn phái thỉnh cầu mời ông ta về cúng vái, cho dù là Chu Chu, chỉ cần lộ ra chút bản lĩnh của nàng, các phái Tây Nam sợ rằng cũng muốn coi nàng như bảo bối mà đoạt lấy.

    Ông muốn Trịnh Quyền vì mình mà nhịn xuống đè nén việc bị người khác vũ nhục khiêu khích ngay trước mặt, thật sự là rất khó, bây giờ tình thế đã trở thành cưỡi hổ, nhất thời ông cũng không nghĩ ra biện pháp gì tốt để sắp xếp chu đáo chuyện này, chỉ đành phải kìm nén lo lắng trong lòng tuyên bố Đại Bỉ bắt đầu.

    Chín trăm chín mươi sáu người đệ tử ngoại môn, dựa theo hai mươi lăm người một tổ chia làm bốn mươi tổ, cuộc thi chọn lựa mỗi tổ toàn thể lên đài hỗn chiến, cuối cùng còn năm người ở lại trên đài đủ tiêu chuẩn tiến vào trận chung kết, bởi vì có một tổ chỉ có hai mươi mốt người, thì tổ đó chỉ có bốn người có thể tiến vào.

    Trải qua đào thải tiến vào trận chung kết tiêu chuẩn có một trăm chín mươi chín người, những người này sẽ chia làm tám tổ, mỗi tổ được điều đến một lôi đài, người cùng tổ bắt đầu rút thăm để đấu pháp lẫn nhau, mỗi người ít nhất cũng phải tỉ thí năm trận, cuối cùng căn cứ vào các buổi thắng lợi mà xếp thứ hạng, mỗi tổ có ba vị được tiến vào chung kết quyết đấu.

    Quyết đấu ở chung kết tổng cộng có hai mươi bốn người dự thi, giống như trước dùng phương thức rút thăm để tỷ thí, mỗi người ít nhất phải tỷ thí năm trận, dựa vào thắng lợi của buổi cuối cùng sắp xếp ra mười người đứng đầu. Vì để cho công bằng, nếu như có ý kiến với xếp hạng cuối cùng, có thể nói khiêu chiến người đạt được thứ bậc, khiêu chiến thắng lợi, cũng có thể thay thế được thức bậc của người đó.

    Cuộc thi này Bùi Cốc và Bảo Pháp Hổ cùng với Kinh Cát Nhân từng cẩn thận nghiên cứu rồi, trong thời gian thi đấu chỉ cần Chu Chu đem theo bình Kim Tước tám mặt, đứng ở trên đài chờ những người khác đánh xong là được, tiến được vào trận chung kết là chuyện chắc chắn, sau này đi vào, sau đó cứ một mạch nhận thua tức là loại khỏi cuộc thi, dù sao chính xác cũng chỉ cần vào được trận chung kết, coi như là không bỏ đi mặt mũi, vốn là trong phái Thánh Trí cũng sẽ không thật sự có người nào so đo cùng với nàng.

    Nhưng mà hôm nay Tô Kinh này ồn ào một trận, nếu như ở đúng trận chung kết Chu Chu liên tiếp nhận thua, thật ứng với lời của ông ta, đến lúc đó nếu bị đuổi ra khỏi môn phái, Trịnh Quyền rất có thể dưới cơn tức giận cùng nàng rời đi, đối với đại đa số người phái Thánh Trí, cũng không phải là cái tin tức tốt gì.

    Chu Chu ánh mắt buông xuống cảm thấy rất khó vượt qua, nàng đã quen với cuộc sống ở phái Thánh Trí, nàng không muốn rời đi.

    Quan trọng nhất là, Doãn Tử Chương nhất định là sẽ ở lại phái Thánh Trí, nàng nên làm cái gì bây giờ?

    Doãn Tử Chương trầm mặc trong chốc lát, duỗi ngón tay đánh xuống ót của nàng, nói: “Hôm nay cứ vào được trận chung kết rồi nói sau, trở về lại tiếp tục nghĩ biện pháp.”

    Có biện pháp gì? Ở nơi này tùy tiện một người đưa ra một đầu ngón tay là có thể đem nàng chọc cho bay đi.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 63: Cùng chung tiến thoái
    Cách thức phân tổ của cuộc thi đấu vòng loại rất đơn giản chính là rút thăm, một gã đệ tử Trúc Cơ đi tới trung tâm trên đài từ trong tay chưởng môn Phù Ngọc nhận lấy một chiếc bình ngọc, sau khi tiếng chuông vừa vang lên, thì mở nắp bình ngọc ra, hướng miệng bình lên trời, hơn ngàn vệt sáng nhỏ từ trong chiếc bình bay vọt ra hướng về phía đệ tử áo xám ở xung quanh đài, mọi người chỉ cần tùy tiện nâng tay lên là có thể với tới một cái.

    Sau khi điểm sáng chạm vào tay sẽ thay đổi thành một con số đỏ thẫm được in trong lòng bàn tay, mấy chữ cái này là đại biểu cho số tổ mà các tên đệ tử sẽ được phân đến.

    Doãn Tử Chương mở bàn tay ra nhìn, là tổ 12, còn Chu Chu thì là tổ 3.

    Một chút nữa ở vòng thứ nhất là tám tổ lên lôi đài, vòng thứ hai là mười sáu tổ, vòng thứ nhất Chu Chu lên lôi đài số ba, còn Doãn Tử Chương vòng thứ hai lên lôi đài số bốn, hai bên liền kề, Doãn Tử Chương vừa vặn đưa Chu Chu đến trên đài số ba.

    Trước khi đến cũng đã kiểm tra bình Kim Tước tám mặt, đã nhét linh thạch đầy đủ có thể chống đỡ được từ bây giờ tới trời tối, Doãn Tử Chương kéo lỗ tai Chu Chu dặn dò khi nào nàng nghe thấy tiếng chuông vang lên thì cái gì cũng đều đừng động tới ngay lập tức đem bình Kim Tước tám mặt thả ra, sau đó đàng hoàng đợi ở chính giữa trên đài chờ đến lúc đánh xong rồi, trọng tài tuyên bố kết quả mới được thu hồi nó.

    Làm như vậy tuy không khác gì con rùa đen rúc đầu, rõ ràng là mưu lợi hơn nữa lại mất thể diện, nhưng mà chỉ cần có thể đủ tiêu chuẩn vào trong trận chung kết, cũng không quan tâm nhiều như vậy.

    Trong lòng Chu Chu run sợ đi tới trên đài, một bộ dạng tiểu tức phụ đang tìm chỗ người tương đối ít để đứng lại, hít một hơi thật sâu, vểnh tai chờ tiếng chuông vang lên.

    Chu Chu sợ hãi rụt rè xen lẫn trong một đám đệ tử ý chí chiến đấu sục sôi, tựa như tiên hạc chạy vào trong bầy vịt hoang, rất chói mắt, đệ tử Trúc Cơ làm trọng tài bên sân nhìn thấy, không tiếng động thở dài.

    Hắn cũng lấy ở Chu Chu thứ tốt, vô cùng không muốn nàng bị loại hay thậm chí là bị đuổi ra khỏi phái Thánh Trí, nhưng mà hắn thật sự không nhìn ra được nửa điểm hi vọng để nàng ấy thành công vượt qua được kiểm tra.

    “Đại Bỉ đệ tử ngoại môn vòng thứ nhất của cuộc thi vòng loại chính thức bắt đầu!” Phù Ngọc ở trung tâm trên đài lớn tiếng tuyên bố.

    Cùng với một tiếng chuông vang lên, trên tám lôi đài có tiếng gào thét nổi lên bốn phía, các nhóm đệ tử phát huy tất cả khả năng, các loại pháp thuật pháp khí bắn ra tán loạn các tia sáng yếu ớt khiến người xem hoa cả mắt, dưới đài tiếng kinh hô liên tiếp, tiếng ủng hộ vang lên thành một mảng.

    Bởi vì trước khi Đại Bỉ bắt đầu đã xung đột một phen, nên chỗ lôi đài số 3 của Chu Chu đương nhiên trở thành nơi được mọi người rất chú ý, thậm chí có không ít người đều phỏng đoán trong lòng có phải là Chu Chu sẽ bị đánh xuống đài đầu tiên không.

    Nhưng mà tiếng chuông mới vừa vang lên, mọi người lại không nhìn thấy thân ảnh của Chu Chu – một đạo lông vũ màu vàng dệt kim lộng lẫy của bình tám mặt tạo thành một bình phong hình tròn bao quanh thành một vòng. Đem Chu Chu giam chặt chẽ ở bên trong, ánh sáng màu vàng kim lưu chuyển, tất cả những công kích cố ý hay tình cờ hướng về Chu Chu đánh tới đều bị cản lại.

    Các đệ tử trên đài vừa thấy trận chiến này, liền ngẩn người lập tức đem mục tiêu chuyển hướng đến những người khác ở bên cạnh, ngẫu nhiên trong một tổ này ngoại trừ năm đệ tử của núi Ngẫu Nguyên. Còn lại những người khác ở dưới tình huống cho phép, thật ra thì cũng không muốn đi động tới Chu Chu.

    Hơn hai mươi người hoặc là căn cứ vào thuộc cùng một ngọn núi, hoặc là căn cứ vào quan hệ thân thiết ngày thường. Nhanh chóng hợp lại chia thành mấy nhóm.

    Năm đệ tử núi Ngẫu Nguyên là xui xẻo nhất, bởi vì biểu hiện mới vừa rồi của Tô Kinh ở trên đài, khiến đệ tử các núi còn lại đối với bọn họ đều sinh ra ác cảm, cho nên bọn họ được ưu tiên trở thành đối tượng công kích.

    Năm đệ tử này chỉ có một Luyện Khí kỳ tầng bảy. Hai Luyện Khí kỳ tầng ba, một tầng năm cộng thêm một tầng hai. Mọi người ở đây liên thủ rất nhanh đã bị đánh ra khỏi lôi đài đầu tiên.

    Tô Kinh ở trên trung tâm đài nhìn thấy một màn này, tức giận đến xanh mặt, nhìn chằm chằm vào Trịnh Quyền không mặn không nhạt nói: “Trịnh trưởng lão thật sự là rất xa xỉ, bảo khí để cao túc (tôn xưng học trò của người khác) dùng cũng là trung phẩm, chẳng trách lại có tự tin như vậy, bội phục bội phục!”

    Trịnh Quyền căn bản không biết trên người Chu Chu còn có bảo bối như vậy, vốn là hắn còn có chút ảo não vì chưa cho Chu Chu thêm vài món pháp bảo hộ thân, bây giờ vừa nhìn thấy, nhất thời yên tâm hơn, cười lạnh nói: “Cũng tạm được. Vật này thích hợp cho tiểu cô nương chơi đùa cũng không khác biệt lắm, lại luôn luôn có một ít người tiểu nhân vô sỉ muốn mưu toan tính kế thầy trò chúng ta, đao thương dễ chặn ám tiễn khó phòng a.”

    Tô Kinh tức giận đến phẫn nộ. Ông cũng có một hai kiện bảo khí trung phẩm! Thường ngày cũng không cam lòng bỏ ra sử dụng, vậy mà Trịnh Quyền lại có thể tiện tay đưa cho một phế nha đầu “Chơi đùa”. Quả thực là khinh người quá đáng!

    “Hai vị tổ sư, Môn Phái Đại Bỉ vốn là vì chọn lựa ra đệ tử ưu tú, nhưng có người lại sử dụng pháp bảo để ăn gian, thì không khỏi quá không công bằng, làm tổn hại đến ý định ban đầu của tỷ thí!” Tô Kinh nghiêm mặt nham hiểm trần thuật nói.

    Vốn là ông muốn, khiến cho xú nha đầu này không đủ tiêu chuẩn vào được trận chung kết thì sẽ có cớ đuổi nàng ta ra khỏi môn phái, thuận thế chọc tức khiến Trịnh Quyền rời đi, nếu như nàng ta may mắn vào được trận chung kết, vậy thì người của ông vừa vặn nhân cơ hội đem nàng “Giết nhầm” ở trên lôi đài, đến lúc đó Trịnh Quyền đương nhiên sẽ cùng phái Thánh Trí đoạn tuyệt quan hệ. Nhưng hôm nay trên tay xú nha đầu này lại có pháp bảo phòng ngự như vậy, thì kế hoạch của ông chẳng phải là sẽ ngâm nước nóng sao?

    Tư Biện Thái đã lén lút có thỏa thuận cùng với ông, cộng thêm đề nghị của Tô Kinh lại hợp lý, cho nên không đợi Phù Ngọc lên tiếng, đã lập tức nói: “Đúng vậy! Cuộc thi sơ tuyển này bình thường, đúng là các đệ tử ở trong trận chung kết đều phải cấm sử dụng pháp khí phòng ngự, nếu không thì ỷ vào sự lợi hại của pháp khí để đứng thứ nhất mà không phải là do có năng lực sao?”

    Phù Ngọc cũng phát khổ, chuyện này quả thật là đuối lý, cho dù ông có muốn thiên vị cũng đều không thiên vị được.

    Trịnh Quyền hừ một tiếng cười, lười nói nhiều lời. Dù sao nếu như phái Thánh Trí muốn đuổi Chu Chu ra ngoài, thì ông sẽ dẫn nàng đi cùng là được, không lo sẽ không có chỗ dừng chân, ông đã đồng ý với “Nàng” phải chiếu cố Chu Chu thì cũng sẽ không nuốt lời.

    Nghĩ đến cũng buồn cười, ngày đó Chu Chu tới vái gia nhập bọn họ, thật ra thì ông đã từng nghĩ tới lợi dụng Môn Phái Đại Bỉ để đuổi nàng ra ngoài – trước đó cho nàng hi vọng sau đó sẽ triệt để đem nàng đánh vỡ thành hạt bụi, vào lúc ấy ông muốn dùng cách thức này để đem phẫn uất cùng không cam lòng trong lòng mình phát tiết ra thật tốt. Đến lúc đó Doãn Tử Chương đã là đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư, tuyệt đối sẽ không theo nàng cùng rời đi, mà làm đệ tử bị trục xuất, thì nàng ngay cả quyền làm đầy tớ tùy tùng để ở lại trên núi cũng không có.

    Nhưng mà không biết bắt đầu từ lúc nào, oán hận cùng không cam lòng của hắn từng giọt từng giọt đã tiêu tan đi rồi, dần dần ông đã có thói quen cùng Chu Chu thảo luận thuật luyện đan, nhìn bộ dạng bị làm khó không giải thích được mà vắt hết óc suy nghĩ, hưởng thụ việc nàng một mực cung kính gọi mình là sư phụ, cảm giác hài lòng đối với mình nói gì nghe nấy, thích nàng cẩn thận nấu thức ăn, thậm chí lại bắt đầu lo lắng nàng bị những người khác khinh bỉ bắt nạt....

    Ông không dám xác định mình không còn vì chuyện lúc trước mà oán hận đố kỵ với Chu Chu, nhưng mà ông biết ông sẽ không bỏ mặc khi thấy nàng gặp chuyện không may, sẽ không tùy ý để một mình nàng không có chỗ nương tựa, sống đầu đường xó chợ.

    Đã chuẩn bị xong cùng tiến thoái với Chu Chu, trước mắt mấy tôm tép nhãi nhép này lại coi là thứ gì? Trịnh Quyền bĩu môi, xác nhận Chu Chu ở bên kia sẽ không có chuyện ngoài ý muốn gì, thì dứt khoát dựa vào lưng ghế dựa bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần.

    Các lôi đài trải qua một phen chiến đấu kịch liệt, lục tục công bố kết quả cuộc thi, Chu Chu nghe được người trọng tài bên lôi đài tuyên bố mình thắng lợi vào vòng trong, đấm đấm chân đang đứng có chút như nhũn ra, đem bình Kim Tước tám mặt thu hồi, đi theo phía sau mấy người thắng còn lại đi xuống lôi đài, dự định nhìn sang sân của Doãn Tử Chương một chút.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 64: Ung dung vượt qua kiểm tra
    Trước hết năm tên đệ tử núi Ngẫu Nguyên bị đánh xuống đài thỉnh thoảng lại trợn mắt nhìn Chu Chu, Chu Chu tâm tư bướng bỉnh đột nhiên nổi lên, kéo khóe miệng khóe mắt đối với bọn họ làm mặt quỷ hết sức xấu xí, Doãn Tử Chương một tay kéo nàng qua, giễu cợt nói: “Để ý đồ tử đồ tôn của chó làm gì? Chỉ tổ mất mặt!”

    Các đệ tử khác ở gần đấy nghe thấy thế liền cười vang, mấy người núi Ngẫu Nguyên bị cười đến mặt đỏ tới tận mang tai, hung hăng liếc Doãn Tử Chương một cái, quay đầu đi trở về chỗ những đệ tử núi Ngẫu Nguyên còn lại đang tụ tập, sẽ không chịu tiếp lời cùng với những người ở ngọn núi khác.

    Vòng sơ tuyển thứ hai của cuộc thi rất nhanh đã bắt đầu, Doãn Tử Chương thắng rất dễ dàng.

    Danh tiếng hung ác của hắn ở bên ngoài, trước trận thi đấu ngay cả chuyện hắn khiêu chiến vượt cấp với thiên tài Đề Thiền Thượng nổi tiếng trong phái đã truyền ra ngoài, đều nói hắn cùng với Đề Thiền Thượng kịch chiến một lúc lâu cũng không rơi vào thế hạ phong.

    Mặc dù chỉ có một số đệ tử của núi Ứng Bàng thấy, rất nhiều người đối với chuyện này vẫn giữ thái độ hoài nghi, nhưng mà thời gian một tháng hắn đã từ Luyện Khí kỳ tầng bảy nhảy đến tầng chín, một màn chói lọi một người đánh bại ba tên Luyện Khí kỳ tầng tám lại thêm hai tên tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng chín, rất nhiều đệ tử ngoại môn đều là tận mắt nhìn thấy, tất cả mọi người đều hy vọng có thể đủ tiêu chuẩn để chen vào trận chung kết, danh sách trúng cử lại không chỉ có một, uống nhầm thuốc mới có thể chủ động chạy tới trêu chọc hắn.

    Kết quả của Doãn Tử Chương và Chu Chu hầu như là giống nhau, ở trên lôi đài từ đầu tới cuối, ở giữa xuất thủ thay sư huynh đệ núi Ứng Bàng giải quyết mấy đối thủ lợi hại, sau đó mang theo ba tên đệ tử núi Ứng Bàng khác cùng trên sân khấu thuận lợi thắng được.

    Cùng là một vòng này, ở lôi đài dự thi số bảy núi Ngẫu Nguyên đệ tử Trúc Cơ Kỳ Sa Kiền Đạo. Tình huống cùng hắn hết sức tương tự, nhờ vào hắn thì mấy đệ tử núi Ngẫu Nguyên khác cùng sân khấu với hắn cuối cùng cũng không có cả đoàn bị diệt, ngược lại có tổng cộng bốn người cùng hắn thắng lợi, ôm đồm toàn bộ danh sách một tổ.

    Đúng dịp chính là, hai bên lôi đài tỷ thí gần như là đồng thời kết thúc, hai người cách mấy lôi đài xa xa nhìn nhau, ánh mắt gặp nhau trên không trung tràn ngập sát khí, nhất thời tia lửa bắn ra bốn phía.

    Doãn Tử Chương lo lắng đến chuyện của Chu Chu, đoán trước được đối thủ Trúc Cơ kỳ núi Ngẫu Nguyên này ở trong cuộc thi sơ tuyển sẽ không thể nào lộ ra công phu chân thật gì. Lại càng vô tâm xem cuộc chiến.

    Trịnh Quyền phái Phù Quy gọi Chu Chu đến dưới đài trung tâm, đi xuống cười cười với nàng rồi nói: “Đừng có một bộ dạng muốn chết không muốn sống, con cứ theo kế hoạch sớm đã được định ra trực tiếp nhận thua là được, tránh cho lão thất phu Tô Kinh kia có cơ hội ở trên lôi đài ra ám chiêu hại con. Thầy trò chúng ta rời đi, thua thiệt chính là phái Thánh Trí chứ không phải là chúng ta. Con có bản lĩnh luyện đan như vậy, không ai dám nói con đánh mất mặt mũi của ta.”

    Lần đầu tiên Chu Chu nghe được sư phụ biểu đạt sự quan tâm an ủi đối với mình rõ ràng như vậy, trong lòng không phải là không cảm động. Nàng cũng tin tưởng sư phụ sẽ không hại nàng, nhưng mà muốn rời đi phái Thánh Trí, đánh đồng với việc phải rời đi Doãn Tử Chương.... Nàng không bỏ được.

    Trịnh Quyền thấy vẻ mặt nàng vụng trộm nhìn Doãn Tử Chương, lúc này gõ đầu nàng một cái. Tức giận nói: “Sư phụ sẽ chiếu cố con, chẳng lẽ ta còn không bằng tiểu tử này?”

    Chu Chu xoa đầu cúi đầu không dám nói lời nào.

    “Thật ra thì chưa chắc Chu chu không thể thắng..... “ Doãn Tử Chương suy nghĩ một hồi nói: “Mặc dù không cho phép tỷ thí sử dụng pháp khí phòng ngự. Nhưng mà cũng không có cấm sử dụng các loại pháp khí công kích.”

    Trịnh Quyền không nhịn được nói: “Cái này đương nhiên ta cũng nghĩ tới, nhưng mà Chu Chu một chút pháp lực cũng không có, căn bản là không cách nào khởi động được pháp khí, mà pháp khí có thể tự động công kích lại cực kỳ ít ỏi hơn nữa lực công kích lại yết ớt, trong khố phòng của ta cũng có hai cái, cho dù đều cho Chu Chu, cũng không chắc có thể sẽ thắng được tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng sáu trở lên, mà có thể vào được trận trung kết, phần lớn đều là tu vi tầng bảy trở lên.”

    Doãn Tử Chương chỉ linh thú ở bên cạnh Chu Chu nói: “Chỉ cần để cho Tiểu Trư phóng hỏa. Thì cho dù là đệ tử nội môn cũng sẽ không có người nào là đối thủ của Chu Chu. Trong quy định cũng không nói là không thể để cho Linh Thú xuất chiến.”

    Hắn không nói cái này còn tốt, vừa nói sắc mặt Trịnh Quyền đã thay đổi, đưa tay kéo Chu Chu đến một bên. Tạo ra pháp quyết ngăn cách Doãn Tử Chương ở bên ngoài, khi xác định được âm thanh hai người nói chuyện sẽ không truyền ra ngoài. Mới trầm giọng nói: “Tiểu Trư tuyệt đối không thể xuất hiện trước mặt hai lão tặc kia, vạn nhất nếu bị bọn họ nhìn ra manh mối gì, thì hậu quả cực kỳ nghiêm trọng..... Ngay cả Vưu Thiên Nhận đều có thể nhìn ra Tiểu Trư cũng không phải là một Linh Thú, chẳng những hai người lão tặc kia, mà những Nguyên Anh kỳ tu sĩ khác cùng với Luyện Đan Sư lục phẩm trở lên, con có thể tránh thì tránh, tuyệt đối không được cho bọn họ có cơ hội nhìn kỹ Tiểu Trư, có biết hay không!”

    Chu Chu gật đầu, cho dù Trịnh Quyền không nói, thì nàng cũng mơ hồ cảm thấy nếu Tiểu Trư bị người khác nhìn thấy lai lịch sẽ xảy ra chuyện.

    Trịnh Quyền khẽ nhả ra khí, thu hồi cấm chế nói: “Con nhớ được lời sư phụ nói, thắng thua không sao cả, giữ được tính mạng của mình, trước mắt không đến mức sống chết, thì không cần bại lộ Tiểu Trư.”

    Doãn Tử Chương thấy vẻ mặt Trịnh Quyền ngưng trọng, trong lòng vừa động, cũng không nhắc lại chuyện của Tiểu Trư.

    Trịnh Quyền phấp tay nói: “Nơi này không có gì đẹp mắt, Chu Chu con trở về thu dọn đồ đạc đi, để Phù Quy tìm hai kiện pháp khí ra, cho con mang theo.” Giọng điệu này chính là đã xác định ngày mai muốn rời khỏi phái Thánh Trí, để cho Phù Quy tìm pháp khí chỉ là để dự phòng trên lôi đài đụng phải người của Tô Kinh bị gây khó dễ mà thôi.

    Doãn Tử Chương mang theo Chu Chu trở về núi Ứng Bàng, con đường lên núi gập ghềnh, vẫn là do Doãn Tử Chương cõng Chu Chu đi lên, hai người một đường đi đều trầm mặc không nói gì.

    Đi được một lúc rốt cuộc Chu Chu vẫn không nhịn được hít hít lỗ mũi nói: “Ta bảo sư phụ không cần rời đi quá xa, ngươi có rảnh rỗi thì dùng bát vân thoi đến thăm ta.... Ngươi không mắng ta là heo đần thì ta sẽ làm đồ ăn ngon cho ngươi.”

    Doãn Tử Chương nói: “Ta cứ mắng ngươi là đồ con heo, heo đần, Trư ngốc, con heo lười, thì ngươi cũng phải làm đồ ăn cho ta!”

    “Ta phải đi mà ngươi còn mắng ta!” Trong giọng nói của Chu Chu còn mang theo nghẹn ngào. Đại ác nhân khốn kiếp như vậy thích ức hiếp nàng, nàng có thể thoát khỏi ma trảo của hắn hẳn là phải vui mừng mới đúng, tại sao lại muốn khóc đây?

    Doãn Tử Chương nhẹ nhàng thở ra một hơi, phảng phất như hạ quyết tâm gì đó nói: “Yên tâm đi! Ta đã đáp ứng với bà ngoại ngươi phải chiếu cố ngươi cả đời.”

    Chu Chu không nói chuyện.

    Buổi tối Chu Chu nằm ở trên giường lăn qua lộn lại, đến rất khuya mới miễn cưỡng nhắm mắt, mơ hồ nghe thấy có người gọi nàng mở cửa, nàng vừa mở mắt nhìn, thì trời đã sáng.

    Tiếng gọi cửa dường như có chút quen tai, khẳng định không phải là Doãn Tử Chương, hắn ta đều trực tiếp đạp cửa mà vào, cũng không phải là bọn Bùi Cốc, Chu Chu khoác y phục lên dụi mắt, ngáp dài đi mở cửa.

    Đại môn vừa mở, trước mắt ngay cả một bóng người cũng không có, nàng có chút kỳ quái, nhìn xung quanh mấy lần, bỗng nhiên nghe thấy có người dùng sức hừ nói: “Muội nhìn cái gì? Lão tử có ý tốt tặng đồ cho muội, muội lại ngăn lão tử ở ngoài cửa là có ý gì?”

    Âm thanh là từ phía dưới truyền đến..... Nghe một câu quen thuộc “Lão tử” này, Chu Chu nghĩ tới, vừa cúi đầu nhìn, quả nhiên đã thấy Đề Thiền Thượng đang mang vẻ mặt thẹn quá thành giận bực tức nhìn mặt nàng – không có biện pháp, lấy thân thể đứa trẻ mười tuổi của hắn, so với Chu Chu cũng còn thấp hơn một ít.

    Sáng sớm Chu Chu đã gặp phải ác khách tới cửa, bị dọa đến cơn buồn ngủ cũng toàn bộ tiêu tan.

    Đề Thiền Thượng không nhịn được đẩy nàng ra, chủ động tự mình đi đến tiến dần từng bước nhảy lên trên ghế, từ trong lồng ngực lấy ra đại khái là một chồng mười giấy vàng dùng đan sa*( mực màu đỏ) vẽ rất nhiều ký hiệu cổ quái, nói với Chu Chu: “Những thứ này là bùa ta tốn suốt cả đêm mới chuẩn bị tốt, hôm nay muội mang theo trên đài đi, ai dám đấu với muội thì trực tiếp ném ba tờ qua, hừ hừ! Nếu không nổ hắn ta đến mức đái ra quần thì ta sẽ mang họ của hắn!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 65: Đại sư huynh chuẩn bị
    “Bùa?” Chu Chu có chút không kịp phản ứng.

    “Muội không cần nói cho ta biết, ngay cả bùa là cái gì muội cũng không biết đi!” Đề Thiền Thượng mắt lé nhìn nàng.

    Ở lại trên đỉnh núi Ứng Bàng gần một năm, dĩ nhiên Chu Chu biết bùa là vật gì. Đơn giản mà nói, chính là dùng hoa văn đặc thù vẽ phù chú đem pháp thuật pháp lực phong ấn trên lá bùa. Căn cứ trong phong ấn chứa được là không giống nhau, công hiệu của bùa đa dạng, chỗ tốt lớn nhất chính là dễ dàng mau lẹ, tiết kiệm pháp lực, uy lực khổng lồ.

    Tỷ như một tu sĩ Kết Đan kỳ, đem lực công kích và pháp thuật thi triển cuối cùng phong ấn lại bên trong bùa, bình thường tu sĩ Luyện Khí kỳ nhận được cái bùa này, chỉ cần bỏ ra một chút linh khí để khởi động, thì có thể dựa vào cái bùa này thi triển ra thực lực ngang hàng với pháp thuật của tu sĩ Kết Đan công kích địch nhân!

    Chế luyện bùa giống luyện đan đều cần thiên phú, thiên phú càng cao thì pháp lực mà Bùa sư có thể phong ấn lại trên bùa càng mạnh, bùa và Bùa sư đều giống nhau được phân chia tới cửu phẩm, phẩm cấp càng cao, bùa làm ra uy lực càng mạnh.

    “Tại sao huynh lại cho ta cái này?” Chu Chu không hiểu chính là điểm này, Đề Thiền Thượng từ lúc vừa mới bắt đầu cũng không chút nào che dấu khinh thường và ghét bỏ với nàng, nàng bị trục xuất khỏi sư môn, không phải vừa lúc làm thỏa mãn ý nguyện của hắn sao?

    “Hừ! Muội là người của núi Ứng Bàng, là sư muội của Lão Tử! Cho dù lớn lên không đẹp mắt lại là phế vật, thì cũng không tới lượt Tô Kinh còn có hai lão bất tử kia không biết từ nơi nào lòi ra quơ tay múa chân! Những thứ bùa phong ấn này cũng là ‘Cửu Chuyển Cương Lôi Chú’, uy lực ngay cả tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng chín cũng phải kiêng kỵ mấy phần. Lão tử làm loại này không cần làm phép thúc dục, muội ở đây nhỏ trên mỗi tấm một giọt máu, chỉ cần ý niệm trong đầu vừa động. Đem bọn chúng ném ra là có thể có hiệu lực. Hừ! Phàm là trên người của muội có một chút linh khí, bùa này đối phó với tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ đều hoàn toàn không có vấn đề..... “

    Vừa nói vừa giải thích, Đề Thiền Thượng lại vừa bắt đầu than thở ghét bỏ tu vi của Chu Chu.

    Chu Chu nhìn hắn một cái, phát hiện sắc mặt hắn tái nhợt, hai mắt quầng thâm ở trên mặt rất rõ ràng, một khuôn mặt nhỏ nhắn như tiên đồng lại có mấy phần ảm đạm tiều tụy, nàng cũng có nghe nói qua việc chế luyện bùa là chuyện cực kỳ tiêu hao pháp lực, Đề Thiền Thượng mới vừa nói hắn tốn suốt cả đêm mới chuẩn bị tốt mấy tờ này, chỉ sợ không phải là nói dối.

    Trên người nàng không có pháp lực linh khí, bình thường bùa càng lợi hại càng không dùng được. Đề Thiền Thượng tạm thời làm ra mấy cái bùa này cũng không kỳ quái.

    Vừa nghĩ như vậy, ác cảm lúc trước đối với hắn nhất thời giảm đi hơn phân nửa.

    “Cám ơn huynh......” Chu Chu thật sự có chút ít cảm động, bất kể là hắn vì vẻ vang của sư môn hay là vì nguyên nhân gì khác, thì quả thật là hắn đã ra sức giúp nàng.

    Đề Thiền Thượng chỉ bảo Chu Chu ở trên mỗi tấm bùa nhỏ giọt máu, sau đó đắc ý nhấc hai chân lên rung rung. Kéo dài âm thanh nói: “Lão tử bận rộn cả đêm, cũng không kịp ăn cơm.....”

    “A, ta đang định làm điểm tâm. Nếu huynh không chê thì ở lại cùng nhau ăn đi.” Chu Chu bộ dạng thành ý mời.

    Để Thiền Thượng lập tức run lên: “Vậy lão tử liền cố mà làm, thử xem tài nấu nướng của sư muội một chút cũng tốt, tùy tiện sáu bảy loại là tốt rồi, không cần phải quá thịnh soạn.”

    Sáng sớm đã muốn ăn sáu, bảy loại đồ ăn. Còn nói không quá thịnh soạn.....Chu Chu hết chỗ nói rồi. Nhưng mà lúc này có thể là bữa cơm cuối cùng mà nàng làm ở phái Thánh Trí rồi, mới đầu nàng cũng có ý định cố gắng làm nhiều một chút.

    Chu Chu tính toán thời giản. Ba món điểm tâm, một món thịt, mì sợi cộng thêm cháo loãng, tám món điểm tâm sáng đã làm tốt, Doãn Tử Chương đến đúng giờ.

    Thời điểm lúc hắn nhìn thấy Đề Thiền Thượng rõ ràng là có chút ngoài ý muốn, nhưng mà bây giờ cũng không còn tâm tình đi theo Đề Thiền Thượng tìm manh mối, xác định là người Chu Chu đều tốt đang ở trong phòng bếp bận rộn, đơn giản là coi như không nhìn thấy Đề Thiền Thượng, ngồi xuống cái bàn bên kia chờ đi ăn cơm.

    Đề Thiền Thượng hừ hừ hai tiếng châm chọc nói: “Còn tưởng là sư huynh đâu rồi, nhìn thấy sư muội bị người ta ức hiếp. Lại không có biện pháp nào!”

    Doãn Tử Chương từ từ nắm chặt quả đấm, mặt lạnh không nói chuyện.

    Đề Thiền Thượng đắc ý, nhân cơ hội ý đồ đem mình tuyên dương một lần. Cuối cùng tự biên tự diễn nói: “Vừa lúc hôm nay để cho ngươi mở mang kiến thức về Đại sư huynh của ngươi, kiến thức về bùa của ta, đừng tưởng rằng lần trước lão tử không đánh lại ngươi. Hừ! Chỉ cần lão tử lấy ra mấy lá bùa, lập tức có thể phế ngươi đi.”

    Doãn Tử Chương đối mặt với khiêu khích trực tiếp như thế, lại lạ thường không giống như trước đây nổi giận tại chỗ như thế, lạnh nhạt nói: “Sau Môn Phái Đại Bỉ, sẽ hướng đại sư huynh để lãnh giáo, hi vọng tiếng tăm lừng lẫy, không làm cho người ta quá thất vọng.”

    Lời này cũng không phải là nói nhảm, ít nhất thì giờ này khắc này, hắn hi vọng bùa của Đề Thiền Thượng có tác dụng.

    Chu Chu sợ bọn họ càng nói càng cứng ngắc lại tiếp tục đánh nhau, vội vàng đem cháo điểm tâm đã làm tốt ở trước mặt mang lên, miệng của Đề Thiền Thượng xem ra nhất thời mất đi chức năng nói chuyện, hai mắt sáng lên trực tiếp đưa tay đem một đĩa điểm tâm kiên quyết đổ toàn bộ vào trong miệng ăn liên tục.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu lần đầu tiên nhìn thấy người có tướng ăn đáng sợ như vậy, rõ ràng là người rất nhỏ bé, tại sao miệng lại lớn như thế? Tại sao có thể thoáng một cái đã nhét vào nhiều đồ ăn như vậy a!

    Mắt thấy Đề Thiền Thượng vừa nhai mãnh liệt, vừa đem ánh mắt quăng về hướng cái đĩa thứ hai, Doãn Tử Chương đã tỉnh hồn lại một tay đem cái đĩa kia tịch thu đến trước mặt.

    Kết quả bàn cơm nho nhỏ đã biến thành chiến trường hai người tranh giành thức ăn, Chu Chu rất thức thời cầm lên mì nước của mình trốn tránh bên cạnh, tùy bọn hắn đi.

    Sau khi ăn xong ba người cùng nhau đi xuống núi, Đề Thiền Thượng còn sờ cái bụng rất tròn, sâu sắc cảm thấy một chuyến này của mình tới thật sự là đúng rồi, thời gian tối hôm qua không có phí công hoa. Tiểu sư muội làm đồ ăn ngon như vậy, nếu bị ba cái lão bất tử kia đuổi xuống núi, sẽ là tổn thất bao nhiêu a!

    Quảng trường to lớn dưới núi Tuệ Lữ, đệ tử dự thi lục tục kéo đến đông đủ, đệ tử đến trước đang xem cuộc chiến so với hôm qua thì lại càng nhiều hơn chút ít, trung tâm trên đài không thiếu một người, Trịnh Quyền thần thái thong dong ngồi ở trong đó, phảng phất như đã tính kỹ rồi.

    Kinh Cát Nhân hôm qua may mắn vào trong, hôm nay cũng có thể tham gia vào trận chung kết, từ xa xa hắn đã nhìn thấy Chu Chu, hướng nàng trừng hai mắt, trên mặt đắc ý, tựa hồ có thâm ý sâu sắc.

    Chu Chu không biết có phải là mình quá nhạy cảm hay không, nàng cảm thấy phần lớn các đệ tử đủ tiêu chuẩn tham gia vào trận chung kết đều nhìn nàng với ánh mắt rất kỳ quái, hơn nữa liếc ngang liếc dọc lẫn nhau, dường như nổi lên cái gì đó.

    Tiếng chuông vang lên, trên đài lại lần nữa tỏa ra ánh sáng nhỏ bé giống hôm qua, lần này số lượng so với lúc trước ít hơn rất nhiều, vì có thể đủ tiêu chuẩn tiến vào trận chung kết, cũng chỉ có một trăm chín mươi chín người.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu đồng thời đưa tay ra nắm lấy một điểm sáng, mở bàn tay ra vừa nhìn, rất đúng dịp, cũng là tổ thứ bảy!

    Ánh mắt Doãn Tử Chương chợt lóe, kéo tay Chu Chu đi thẳng hướng về phía lôi đài số bảy.

    Oan gia ngõ hẹp quả nhiên là chân lý, hai người đi tới dưới đài phát hiện theo chân bọn họ cùng một tổ với đệ tử núi Ngẫu Nguyên gồm có tám người, mà Tô Lăng đã từng ở cùng với Doãn Tử Chương ở tại Nguyên Thủy Cốc và Hàn Hanh cùng sân rõ ràng cũng ở trong đó.

    Một năm không gặp, Tô Lăng từ Luyện Khí kỳ tầng bốn tăng lên tới tầng sáu, Hàn Hanh cũng tăng lên một tầng tiến vào Luyện Khí kỳ tầng năm, hiển nhiên là Tô Kinh ở trên thân bọn hắn đã bỏ ra tiền vốn lớn, nhưng mà tu vi như thế bình thường mà nói còn chưa đủ tiêu chuẩn để theo tiến vào trận chung kết, hoàn toàn là được hưởng lợi ích từ việc phân tổ đấu vòng loại được cùng tổ với vị đệ tử Trúc Cơ kỳ núi Ngẫu Nguyên kia.

    Người trọng tài bên sân từ trong rương rút ra hai viết tên họ đệ tử ở tổ này cây thăm bằng trúc, lớn tiếng tuyên bố: “Trận đầu tổ thứ bảy, núi Ứng Bàng Doãn Tử Chương với núi Ứng Bàng Chu Chu!”

    Quần chúng vây xem ngã tại chỗ......
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 66: Heo ngốc nhà ta
    Chu Chu đứng ở trên đài, ủ rũ nhìn Doãn Tử Chương ở phía đối diện, không biết là nên cảm thấy may mắn hay là nên buồn bực.

    Nếu muốn nói nhận thua thì Doãn Tử Chương chắc chắn sẽ không làm khó nàng, nhưng mà nàng đã cầm hai kiện pháp khí mà sư phụ đưa lại cộng thêm mười cái bùa mà đại sự huynh đưa, vốn còn định thử đọ sức, kết quả vừa vào trận đầu đã phải nhận thua, nàng cảm thấy hổ thẹn với hai người kia.

    Trọng tài khốn kiếp tại sao hết lần này tới lần khác lại rút trúng bọn họ đối địch với nhau đây? Có âm mưu gì a!

    Chu Chu suy nghĩ lung tung, chỉ chờ trọng tài lên đài tuyên bố cuộc tranh tài bắt đầu thì sẽ lập tức nhận thua rút lui.

    Các đệ tử dưới đài vây xem cảm thấy trận này thật sự là rất không có ý nghĩa, người mạnh nhất gặp người yếu nhất, thì còn đánh cái gì? Không ít người đem ánh mắt chuyển qua tới trên hai lôi đài lân cận.

    Người trọng tài vội ho một tiếng, nhìn Chu Chu có lòng tốt hỏi: “Các ngươi.... Có người nào muốn nhận thua không?” Đừng lãng phí thời gian của mọi người.

    Chu Chu đang muốn mở miệng, bỗng nhiên nghe thấy người đối diện nói: “Có! Ta nhận thua!”

    Giọng nói trong suốt lạnh lùng, cảm giác quen thuộc nói không ra lời.

    Chu Chu mờ mịt ngẩng đầu, thấy vẻ mặt đặc biệt bình tĩnh của Doãn Tử Chương trên lôi đài theo lễ nghi của cuộc thi đấu rút lui hướng về phía nàng vái một cái thật sâu, sau đó đứng thẳng người đi xuống khỏi lôi đài.

    Nhận thua?

    Doãn Tử Chương lại nhận thua?

    Vậy mà ở trước mặt mọi người Doãn Tử Chương lại khom lưng hướng về phía nàng nhận thua?

    Chu Chu đứng ở trên đài, cảm thấy núi thái sơn có sụp đổ thì cùng lắm cũng chỉ như thế.

    Người xem ở dưới đài kịp phản ứng, cũng là một mảnh xôn xao! Một ít người phản ứng kịp thời thì rất nhanh đã hiểu được, hôm qua Tô Kinh đã từng nói Chu Chu.

    Trong cuộc thi tuyển chọn, nếu như trọng trận chung kết cũng sẽ liên tiếp bại trận. Cũng coi như đây là lý do, muốn đem Chu Chu trục xuất khỏi sư môn, mặc dù cách thắng được một cửa ải của cuộc thi tuyển chọn không được tính là đẹp, nhưng mà cuối cùng vẫn qua, trận chung kết hôm nay đúng là do Doãn Tử Chương đã chủ động nhận thua, tương đương với rõ ràng là Chu Chu thắng một trận, “Liên tiếp bại trận” cách nói này đã không gọi là đúng nữa.

    Mọi người trên trung tâm đài vẫn chú ý đến tình huống bên này lại thấy được kết quả cực kỳ ngoài dự đoán của mọi người này, vẻ mặt lại khác nhau. Thân là sư phụ của người thua trận Vưu Thiên Nhận trợn mắt há mồm, chỉ về phía hướng của Doãn Tử Chương, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: “Ngươi, ngươi, người tiểu tử này.... Ai!”

    Trong lòng ông đều nghĩ tới Doãn Tử Chương bỗng nhiên nổi tiếng đoạt được toàn thắng trong Đại Bỉ đạt được danh hiệu đệ nhất khiến cho mình hãnh diện. Không nghĩ tới trận đầu tiên hắn ta đã bị thua, bị thua không hiểu ra sao cả.

    Mặc dù nếu nghĩ sâu hơn một chút, thì hành động lần này của Doãn Tử Chương nói không chừng còn có thể thay đổi tình hình, khiến cho thầy trò Trịnh Quyền danh chính ngôn thuận được lưu lại, đối với phái Thánh Trí là việc rất tốt. Nhưng mà ômg vừa nghĩ tới mấy đệ tử lúc trước. Không có người lấy được toàn thắng vô địch của Đại Bỉ đệ tử ngoại môn, đến giờ lão đắc ý nhất, ôm lấy hi vọng lớn nhất vào một đệ tử mà hết lần này tới lần khác lại đánh mất như vậy, thì cảm thấy khó có thể quên được.

    Sư phụ của người thắng đang nhìn Doãn Tử Chương đứng thẳng. Vẻ mặt giống như đang hoảng hốt, từ trên người Doãn Tử Chương, dường như ông thấy được mình năm đó, xuất thân bần hàn. Thiên tư xuất chúng lại kiêu ngạo hiếu thắng, mà Doãn Tử Chương lại có thể vì Chu Chu mà buông tha cho vẻ vang bỏ xuống lòng tự tôn ở trước mặt mọi người cúi đầu nhận thua. Còn ông thì sao?

    Khó trách “Người kia” sẽ giao phó Chu Chu cho hắn.....

    Phù Ngọc và Kinh Lệ, và mấy vị trưởng lão này lại cảm thấy ý vị, rối rít mỉm cười. Tô Kinh âm dương quái khí hướng về phía Tư Biện Thái giới thiệu nói: “Vị mới vừa rồi nhận thua kia chính là đệ tử nhập thất của Vưu tổ sư mà năm nay tự mình thu nhận, lúc trước Vưu tổ sư còn tuyên bố rằng người này cũng muốn toàn thắng đoạt giải quán quân, vậy mà không nghĩ tới trận đầu tiên lại không chiến mà bại, ha ha! Thật là thú vị a.”

    Vưu Thiên Nhận trợn mắt nhìn ông, Tô Kinh nghĩ đến ở chỗ này đã hoàn toàn đem Phù Ngọc, Trịnh Quyền bao gồm cả ông ta cũng đều đắc tội rồi, đương nhiên cũng sẽ không né tránh. Trong lòng ông cười lạnh: Cho là chỉ cần như vậy là có thể giữ được xú nha đầu kia lưu lại được Trịnh Quyền? Ta sẽ để cho nha đầu kia chết ở trên lôi đài, xem các ngươi còn cười như thế nào được!

    Chu Chu đần độn đi xuống đài, tới trước Đề Thiền Thượng đang xem cuộc chiến một tay kéo lấy nàng, cười nói: “Được a! Tiểu sư muội. Không ngờ muội lại có bản lĩnh như vậy có thể khiến tiểu tử kia nhận thua muội ở trước mặt mọi người, Lão Tử nhận sư muội này, sau này ở phái Thánh Trí ai dám gây sự với muội. Chính là gây sự với lão tử!”

    “Cái gì mà thiên tài đệ nhất của phái Thánh Trí từ khi lập phái tới nay? Thì ra cũng chỉ là đồ không chiến mà bại, so với phế vật còn phế vật hơn! Ha ha! Còn nói cái gì mà muốn toàn thắng đạt được đệ nhất danh của Đại Bỉ. Thật là chuyện cười!” Tiếng cười của Tô Lăng bén nhọn như một cái dùi đâm vào trong tai Chu Chu.

    Đề Thiền Thượng nhíu mày, tức giận nói: “Chỗ nào đến phiên gà mái già như ngươi, kêu thật khó nghe mà!”

    Tô Lăng bị hắn nói giận đến nụ cười đỏ bừng, nhưng mà ở trước mặt Đề Thiền Thượng đúng thật là tu vi Trúc Cơ kỳ, là sư thúc của nàng, chỉ cần vung tay lên là đủ để đánh bẹp nàng mười tám lần, tằng tổ Tô Kinh lại không có ở đây bên người nàng, nàng nào dám càn rỡ.

    Đề Thiền Thượng quay đầu lại nhìn nàng một cái, hừ nói: “Lớn lên cũng được, nhưng mà tuổi còn nhỏ sao lại mang một bộ đức hạnh lão quả phụ?”

    Tô Lăng bị hắn nói năng cay nghiệt tức giận đến mức gần như muốn hôn mê, Hàn Hanh ở bên cạnh cũng giống như thế không dám đắc tội với Đề Thiền Thượng, chỉ đành phải đối với Chu Chu cười lạnh nói: “Ngươi nên cầu thần bái phật để không rút trúng phải tỷ thí cùng ta! Hừ Hừ, không ngờ Doãn Tử Chương lại nhận thua với phế vật như ngươi vậy, tự mình thừa nhận không bằng phế vật một điểm tu vi không có, xem sau này hắn làm thế nào có thể ngẩng đầu làm người trước mặt các đồng môn!”

    Nói đúng ra thì Đề Thiền Thượng nhìn Doãn Tử Chương không vừa mắt, nhưng mà cũng không có nghĩa là người ngoài ở trước mặt hắn có thể sỉ nhục sư đệ của hắn, hai mắt hắn nhìn một chút, nắm thắt lưng nói: “Tiểu tử thối, có bản lĩnh thì tự mình đi tìm Doãn Tử Chương mà đánh một trận, ngươi có thể sống quá một hiệp, thì Lão tử cũng hướng về phía ngươi cúi người nhận thua, cái quái gì chứ! Hừ!”

    Hàn Hanh bị hắn quát nhưng cũng không dám nói nhiều, lôi kéo Tô Lăng và mình cùng đi nói chuyện với các đệ tử núi Ngẫu Nguyên, cách từ phía xa xa chỉ trỏ về phía Chu Chu.

    “Này, này, muội khóc cái gì? Muội cũng đã đủ xấu rồi, lại còn khóc có phải là muốn khiến ta buồn nôn chết hay không?” Đề Thiền Thượng bỗng nhiên thấy Chu Chu nước mắt rơi như mưa, thì sợ hết hồn.

    “Heo ngốc, những con chó điên kia sủa loạn, thì ngươi khóc cái gì?” Doãn Tử Chương như người không có chuyện gì đi tới, thuận tay gõ nàng một cái.

    Chu Chu thút tha thút thít nói: “Ta… có phải là ta rất vô dụng không?”

    Doãn Tử Chương thở dài nói: “Đúng a!”

    Sao hắn lại có thể nói trực tiếp như vậy a! An ủi nàng hai câu thì sẽ thiếu mất miếng thịt nào sao?

    Chu Chu tức giận trợn to một đôi con ngươi, thấp giọng biện hộ nói: “Ta sẽ luyện đan, có thể làm cơm, lại biết làm việc nhà.... “

    Doãn Tử Chương vỗ xuống đầu của nàng, bất đắc dĩ nói: “Ngươi hữu dụng hay vô dụng, thì cũng là heo ngốc nhà ta.”

    Chu Chu xoa xoa chỗ bị hắn vỗ, bẹt miệng dừng nước mắt, trong lòng âm thầm hạ một quyết định trọng đại – bất kể trận tỷ thí kế tiếp có bao nhiêu khó khăn, thì nàng vẫn muốn kiên trì, nàng không muốn mình trở thành nhược điểm để người khác công kích giễu cợt Doãn Tử Chương.

    Trên đài thay đổi người thành người khác tỷ thí, lần này Chu chu xem rất cẩn thận, hiện tại mỗi người lên đài, đến lúc đó đều có thể trở thành đối thủ của nàng, mà trên tay nàng lại chỉ có hai kiện hạ phẩm bảo khí của sư phụ cho có thể tự động tiến hành công kích, còn có mười cái bùa mà đại sư huynh cho, nếu muốn chống đỡ được qua bốn trận thì cũng không phải là chuyện đơn giản như vậy.

    Đều do nàng vẫn thờ ơ không để ý, không đem Đại Bỉ đệ tử ngoại môn để ở trong lòng, nếu không nàng mà làm một chút chuẩn bị thì cũng sẽ không trở thành như hiện tại hai tay trống trơn, không thể làm được bất cứ cái gì.

    Đang ở lúc Chu Chu vô cùng ảo não, thì trận tỷ thí thứ hai của nàng đã tới....

    Người trọng tài lại một lần nữa rút trúng cái thẻ tên của Chu Chu: “Tổ thứ bảy trận thứ chín, núi Ứng Bàng Chu Chu với núi Cương Chủy Tưởng Hữu Đương đối mặt với nhau!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 67: Người dành chiến thắng
    Tưởng Hữu Đương nhìn qua thì đại khái là một thanh niên khoảng chừng hai mươi tuổi, trời sinh có một đôi lông mày hình cây chổi và mặt như quả mướp đắng, Chu Chu rất có ấn tượng đối với lông mày của hắn, tu vi của hắn lại vừa vặn là Luyện Khí kỳ tầng bảy, lúc này đã được coi như là một người tương đối khó đối phó trong tổ.

    Nếu như dựa theo ý định ban đầu của Chu chu, thì đi tới cúi chào rồi nhận thua là được, cái người Tưởng Hữu Đương này coi như là lấy được không ít đan dược của nàng, cũng sẽ không làm khó nàng, nhưng mà bây giờ. . . . .Nàng lại không muốn nhận thua!

    Không phải là vì muốn ở lại phái Thánh Trí, cũng không phải là vì sợ ném mất mặt mũi của sư phụ, mà đơn giản là vì Doãn Tử Chương đã nhận thua nàng.

    Nếu như nàng lại tùy tiện thua bởi người khác, vậy thì chính là đem mặt mũi của Doãn Tử Chương vứt xuống mặt đất đi, nàng không thèm để ý đến người khác khinh rẻ coi thường nàng như thế nào, nhưng mà nàng không muốn nhìn thấy Doãn Tử Chương chỉ vì chính mình mà bị người khác giễu cợt sau lưng.

    Sư phụ cho hai kiện bảo khí hạ phẩm cũng miễn cưỡng có thể đối phó được với tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng sáu, nếu muốn đánh thắng tầng bảy thì còn có thể có chút miễn cưỡng, hơn nữa ba tờ bùa của Đại sư huynh, nếu đồng thời ném ra, hẳn là có thể đi?

    Trong lòng Chu Chu âm thầm tính toán, từng bước từng bước đi lên lôi đài.

    Bọn người Tô Lăng và Hàn Hanh ở dưới đài cười lạnh, chờ nhìn Chu Chu bị người khác một chiêu đánh bay đến dưới đài.

    Đợi khi Chu Chu và Tưởng Hữu Đương từng người đứng lại, thì trọng tài trên sân nhìn hai người này một chút, thầm nghĩ: Doãn Tử Chương và nha đầu này là sư huynh muội, quan hệ từ lúc đầu tới đã thân cận, cộng thêm Chưởng môn và Vưu tổ sư đều có ý giữ lại thầy trò Trịnh Quyền , thì chuyện hắn nguyện ý trước mặt nhiều người nhận thua cũng coi như hợp lý, nhưng mà vận khí như vậy cũng chỉ có lần này mà thôi. May là hôm nay nàng cũng thắng được một trận cũng coi như là đã có thể ở lại đi.

    Đổi lại nếu thực lực yếu kém là người trong tổ thì Tưởng Hữu Đương nghĩ là Thiêu Cao Hương nhưng Chu Chu. . . . Nàng ấy rõ ràng chính là một người yếu nhất.

    Cho nên trọng tài một lần nữa lại nhìn Chu Chu có lòng tốt hỏi: Các ngươi. . . . Có người nào muốn nhận thua không?”

    Một tay Chu Chu nắm hai kiện bảo khí trong tay áo, một tay nắm ba tờ bùa, thái độ chuẩn bị kiên quyết cự tuyệt ý tốt của người trọng tài. Thì Tưởng Hữu Đương ở đối diện đã cướp lời nói: “Có! Ta nhận thua!”

    Vừa nói xong lấy xu thế trộm chuông sét đánh không kịp bưng tai hướng về phía Chu Chu khom người vái thật sâu, rồi xoay người ngẩng đầu ưỡn ngực giống như anh hùng đi xuống đài. Dưới đài ngoại trừ các đệ tử núi Ngẫu Nguyên với vẻ mặt đều là không thể tưởng tượng nổi, còn lại đệ tử các núi khác dường như đã sớm có một loại ăn ý đồng thời đều hoan hô lên.

    Chu Chu lại một lần nữa ngu ngốc ở trên đài, đây là nàng đang nằm mơ sao?

    Đợi nàng không giải thích được đi tới dưới đài, nghênh đón nàng đúng là Bùi Cốc, hắn cười cười nói: “Lúc sáng nay tiểu tử Kinh Cát Nhân nói với ta thì ta còn có chút không tin, nhưng mà không nghĩ tới là hắn thật sự đúng là thuyết phục được các đệ tử khác. . . . . “

    Doãn Tử Chương và Chu Chu liếc mắt nhìn nhau, rất nhanh đã hiểu được đại khái, là do đêm qua Kinh Cát Nhân đã âm thầm liên lạc với đệ tử dự thi của các núi, ước định là nếu gặp phải Chu Chu thì tự động nhận thua. Để tránh cho đám người Tô Kinh có thể lấy cớ ép buộc thầy trò bọn họ phải rời đi.

    Chu Chu đi tới hướng Tưởng Hữu Đương cảm ơn, Tưởng Hữu Đương cười nói: “Dựa vào thực lực của ta vốn là cũng không thể tiếp tục đi vào phía trước, thua nhiều hơn một trận hay thua ít một trận có gì khác nhau đâu chứ? Sư tỷ không cần quá khách khí, sau này chiết khấu cho ta nhiều đan dược một chút là tốt rồi. . . . . “

    Chu Chu dùng sức gật đầu nói: “Không thành vấn đề!”

    Đệ tử khác bên cạnh cười toe toét nói: “Tưởng sư đệ vận khí thật là tốt, nếu kết quả là ta cũng có thể rút trúng đối chiến với Chu sư tỷ thì tốt rồi!”

    Lại có người nói: “Chu sư tỷ yên tâm. Chúng ta đệ tử Luyện Khí kỳ tầng tám trở xuống, ngoại trừ những kẻ ở núi Ngẫu Nguyên kia, sẽ không có ai làm khó sư tỷ!”

    Còn có người trêu ghẹo nói: “Doãn sư huynh đều thua ở trên tay Chu sư tỷ. Chúng ta tuy bại nhưng vinh a!”

    Đột nhiên Chu Chu cảm giác được cả người ấm áp, có lẽ bọn họ là vì bản lĩnh luyện đan của nàng mới cùng nhau làm ra quyết định như vậy, có lẽ tương lai bọn họ cũng sẽ trở nên giống như những tu sĩ khác vì lợi ích mà bợ đỡ lạnh nhạt, nhưng mà giờ khắc này. Nàng sẽ ghi nhớ kỹ ở trong lòng.

    Môn Phái Đại Bỉ lần này, nàng nhất định phải kiên trì đến cùng!

    Trên trung tâm đài. Đám người Tô Kinh cũng nhìn thấy động tĩnh bên này, ông oán hận quét mắt chưởng núi Cương Chủy trưởng lão Tằng Phát Cố, tức giận nói: “Đệ tử núi Cương Chủy công khai hợp lại làm rối loạn kỷ cương, Tằng trưởng lão ngươi thân là Chưởng núi trưởng lão lại vừa chấp chưởng Hình đường, không có nói gì sao?”

    Mặt Tằng Phát Cố không chút thay đổi nói: “Phái ta ở bên trong Đại Bỉ đệ tử ngoại môn, có quy định không cho phép đệ tử tự động nhận thua sao? Hay là tông môn có quy định như thế?”

    Lời nói của Tô Kinh nghẽn lại, một nửa chỉ vào hướng đám người ông cùng với Trịnh Quyền: “Đây là các ngươi liên hợp lại để đối phố với núi Ngẫu Nguyên ta?”

    Chưởng môn Phù Ngọc mỉm cười nói: “Tô trưởng lão nói quá lời, đệ tử núi Cương Chủy và núi Ứng Bàng tỷ thí, cùng với núi Ngẫu Nguyên có quan hệ gì?”

    Tô Kinh liếc xéo Trịnh Quyền nói: “Trịnh trưởng lão dạy dỗ đệ tử thật giỏi, bất tài, không chiến mà vẫn thắng được thật là bản lĩnh a!”

    Trịnh Quyền dương dương tự đắc nói: “Đệ tử của bổn tọa bất tài sao? Không biết mỗi lần ba tháng núi Ngẫu Nguyên nhận lấy đan dược cũng là do người phương nào luyện chế ra? Về phần không chiến mà thắng ý mà. Thật đúng là bản lĩnh, không chiến mà khiến người khác hướng về phía mình hạ vũ khí khuất phục, người lương thiện hiền lành như vậy. . . . . Bổn tọa cũng không có bản lĩnh để cho Tô trưởng lão ngươi không chiến mà đầu hàng. Mà Chu Chu lại có thể liên tiếp để cho hai vị đệ tử có tu vi cao hơn nàng ấy nhận thua. Trò giỏi hơn thầy a!”

    Tô Kinh bị bọn họ mỗi người một câu, làm tức giận đến cả người phát run.

    Tư Biện Thái lạnh nhạt nói: “Dựa vào người khác nhường cho mới có thể miễn cưỡng vượt qua kiểm qua cũng coi như là có bản lĩnh? Bổn Tôn cũng muốn nhìn xem một chút nàng ta có bản lĩnh khiến cho tất cả mọi người nhường cho nàng hay không!”

    Cũng không biết là do hôm nay nhân phẩm Chu Chu quá tốt hay là vận khí quá mạnh mẽ. Hay là mồm Tư Biện Quá mỏ quạ đen, tóm lại là lần thứ ba Chu Chu ra sân, vẫn là bị rút chúng cùng một gã đệ tử núi Muội Viễn Luyện Khí kỳ tầng tám đối chiến, chỗ ở của núi Muội Viễn lại đúng là ở ngọn núi cao nhất của Kinh Cát Nhân, ngoại trừ núi Ứng Bàng, ngoài núi Tuệ Lữ một ngọn núi cao nhất ăn dược ở chỗ Chu Chu nhiều nhất, kết quả đã có thể nghĩ . . . .

    Tên đệ tử núi Muội Viễn hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đi tới trên đài, thậm chí còn không đợi người trọng tài lên tiếng, đã cực kỳ chủ động lớn tiếng nói: “Ta nhận thua!” Sau đó cúi người chào rồi xuống đài, tiếp nhận đồng môn ở dưới đài nghênh đón hoan hô ủng hộ như kiểu anh hùng.

    Đệ tử núi Ngẫu Nguyên bị bài xích rõ ràng đứng ở một bên có người hâm mộ, có người buồn bực, có người đố kỵ, có người lại tức giận, hơn nữa đám người Tô Lăng và Hàn Hanh, lại càng tức giận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Tô Kinh kể cả Tư Biện Thái ở trên trung tâm đài xem cuộc chiến cơ hồ là hộc máu tại chỗ, âm thầm nghiêm mặt không nói một lời.

    Trong lúc đó Doãn Tử Chương cùng người khác đối chiến hai trận, một trận là cùng đệ tử núi Tuệ Lữ Luyện Khí kỳ tầng tám đối chiến, hắn thay đổi tác phong thường ngày cứng rắn tàn nhẫn, tốc chiến tốc thắng, mà cùng với tên đệ tử kia ngươi tới ta đi đánh mấy hiệp, mới ôn hòa xuất thủ đem người kia đưa xuống rời khỏi đài.

    Một cuộc đối chiến khác với đệ tử núi Ngẫu Nguyên, đều là đệ tử Luyện Khí kỳ tầng chín, vừa mới tuyên bố tỷ thí bắt đầu, đã bị hắn thả ra một cái Cửu Diệu Lưu Tinh Băng đập thành trọng thương bay tới dưới đài, cái bộ dạng thê thảm kia, xem ra phải mất mười ngày nửa tháng cũng không khôi phục được, lần này khẳng định không có cách nào tiếp tục dự thi.

    Doãn Tử Chương cùng người này cũng không có thâm cừu đại hận gì, nhưng mà vừa nghĩ tới Chu Chu còn hai trận tỷ thí nữa, ngộ nhỡ lưu lại những người này mà bị rút trúng cùng đối chiến với Chu Chu, thì hậu quả kia thật là không thể tưởng tượng nổi. Nếu như có thể, hắn chỉ hận không thể tại chỗ liền đem tất cả mọi người núi Ngẫu Nguyên trong tổ đánh cho không có cách nào tiếp tục dự thi.

    Vận khí của Chu Chu thật là tốt một tiếp một, một lần nữa, rốt cuộc cũng dùng hết toàn bộ, rút thăm cuộc tỷ thí thứ tư, Chu Chu đối địch với núi Ngẫu Nguyên Tô Lăng.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 68: Bị chết thật thê thảm
    Tô Lăng nghe được người trọng tài tuyên bố chọn được người tỷ thí trong trận tiếp theo, hưng phấn đến mức gần như muốn ngửa mặt lên trời cười to ba tiếng, nàng tràn đầy ác ý đánh giá Chu Chu, dùng giọng nói mà tất cả mọi người dưới đài đều nghe được nói: “Cuối cùng cũng để cho ngươi rơi vào tay ta rồi, ngươi sẽ ở trên đài quỳ xuống hướng về phía ta dập đầu mười cái như thế này, thì ta sẽ suy nghĩ một chút để cho ngươi nhận thua xuống đài! Nếu không.... Hừ Hừ!”

    Chu Chu nghiêng đầu nhìn nàng một cái nói: “Ngươi thua liên tiếp ba trận?”

    Tô Lăng nghe nàng ấy nhắc tới chuyện này, nhất thời thẹn quá thành giận, giống như muốn ăn thịt người nhìn chằm chằm vào nàng.

    Thực lực của nàng và Hàn Hanh ở trong tổ đúng là yếu nhất ngoại trừ Chu Chu này, hơn nữa vận khí lại tương đối xui xẻo, liên tục ba trận đều đối địch với những đệ tử chính của ngọn núi khác, kết quả liền mạnh mẽ thua ba trận, may mà người bên cạnh khiếp sợ thực lực của tằng tổ Tô Kinh của nàng nên cũng không dám xuống tay quá nặng với nàng, cho nên nàng mới có thể sống nhảy loạn đến bây giờ.

    Nàng vừa nghĩ tới đã cảm thấy chiến tích của mình thật xấu hổ, đối lập với Chu Chu thắng đến ba trận thật là cảm thấy sỉ nhục, hận đến mức cơ hồ nôn ra máu.

    Đối với cái loại mâu thuẫn không có cách nào hòa giải này, Chu Chu cũng không lựa chọn nén giận, nàng có ý lấy ánh mắt ngu ngốc để đánh giá Tô Lăng, khinh thường nói: “Ngươi nghĩ đến thắng muốn điên rồi sao?”

    Trong mắt Đề Thiền Thượng bộ dạng của Chu Chu vẫn luôn là ôn hòa nhát gan bắt nạt rất tốt, không nghĩ tới nàng ấy sẽ có một mặt miệng lưỡi bén nhọn như vậy, nhất thời nhếch miệng nở nụ cười.

    Hắn thích tiểu sư muội xinh đẹp ôn nhu, loại như Tô Lăng này hung dữ ngang ngược đanh đá lại cộng thêm có một tằng tổ phụ khiến cho người khác chán ghét. Liền xin miễn thứ cho kẻ bất tài. Thấy Tô Lăng tức giận đến đỏ mặt tía tai, còn giẫm hai chân: “Có người bản thân mình không có bản lĩnh, nhân duyên lại kém, thảo nào.”

    Từ nhỏ Tô Lăng đều được khen ngợi là thiên tài. Đâu có chịu được lời chế giễu, nàng nhảy lên trên đài, chỉ vào Chu Chu giọng the thé nói: “Ngươi đi lên! Xem một chút rốt cuộc thì là ai thắng ai thua! Ta muốn giết ngươi đồ phế vật này!”

    Khi một tiếng chuông vang lên truyền đến núi Tuệ Lữ, người trọng tài bên sân lạnh nhạt quát lên như sấm đối với Tô Lăng nói: “Quá muộn!”

    “Cái gì?” Tô Lăng sửng sốt một chút.

    “Tỷ thí hôm nay kết thúc, ngày mai trở lại đi.” Người trọng tài chậm rãi thu hồi đồ đạc xoay người rời đi.

    Mọi người ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên ánh hoàng hôn đã đầy trời, Chưởng môn Phù Ngọc truyên bố tỷ thí hôm nay kết thúc, các đệ tử tốp năm tốp ba từng người tản đi. Một người Tô Lăng lẻ loi đứng ở trên đài, nhìn Chu Chu được đám người Doãn Tử Chương che ở chính giữa chậm bước rời đi, hận đến mức nội tạng đều thiêu đốt.

    Hàn Hanh đi lên đài thấp giọng nói với nàng: “Sư tỷ đừng tức giận. Nàng ta thoát khỏi hôm nay, chẳng lẽ còn có thể thoát khỏi ngày mai sao? Tô trưởng lão đã có an bài rồi, ngày mai mới tỷ thí, cơn tức này của sư tỷ càng thêm triệt để.....”

    Tô Lăng bị hắn nhắc tới, nhất thời nở nụ cười. Đúng a! Ngày mai trọng tài sẽ phải thay đổi người, đến lúc đó nàng muốn chủ động giết tiện nữ nhân kia!

    Chu Chu trở lại núi Ứng Bàng, trực tiếp cùng Doãn Tử Chương đi tìm sư phụ thương lượng ngày mai ứng chiến như thế nào. Hôm nay nàng vẫn đều ở đây nghiêm túc xem những người cùng tổ khác nhất là đấu pháp của mấy người núi Ngẫu Nguyên, ngoại trừ một người bị Doãn Tử Chương đánh cho tàn phế, còn dư lại bảy người đều phải giao thủ ít nhất hai trận, trong lòng nàng đã có một chút suy nghĩ. Nhưng nhất định phải có sư phụ hỗ trợ.

    Dạ dày Đề Thiền Thượng bị Chu Chu chinh phục, lập trường đã thay đổi hoàn toàn. Trở lại núi Ứng Bàng phải đi quấn lấy sư phụ Vưu Thiên Nhận, đem pháp bảo trong động phủ của sư phụ cất dấu ở khố phòng lật tung cả lên trời, quả thật là để cho hắn cướp đoạt được hai kiện bảo khí hạ phẩm không cần pháp lực linh khí khởi động, có cấp bậc và uy lực tương đương với bảo khí mà Trịnh Quyền cho Chu Chu, cũng có chút ít còn hơn không có.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Đề Thiền Thượng chịu đựng một đôi mắt đỏ bừng, đưa tới hai kiện bảo khí cộng thêm mười cái linh phù.

    Vấn đề Linh động phù là do hôm qua lúc Chu Chu đặc biệt hướng hắn thỉnh giáo về bùa yêu cầu, tác dụng chỉ là để gia tăng tốc độ của nàng, ít nhất khiến nàng ở trên mặt tốc độ cũng thể cùng tu sĩ Luyện Khí kỳ bình thường ngang nhau, có thể né tránh được công kích.

    Trên người Chu Chu không có bất kỳ căn cơ pháp lực. Bùa có thể dùng cực kỳ có hạn, đây là do Đề Thiền Thượng sàng lọc hồi lâu rốt cuộc cũng tìm ra bùa thích hợp.

    Đến hội trường tỷ thí, Tô Lăng đã sớm chờ ở dưới đài. Người trọng tài hôm qua bị thay đổi đi đến lôi đài khác, hôm nay là một người sắc mặt âm trầm ngồi ở bên đài này. Giống như cương thi sống.

    Tô Lăng đối với Chu Chu cười lạnh nói: “Không nghĩ tới người thật sự là dám đến a!”

    Chu Chu cười nói: “Vừa rồi ta cũng không có thua liền ba trận, có cái gì không dám?”

    “Ngươi.... “ Tô Lăng bị chọc tức đến đỉnh điểm, không đợi tiếng chuông vang lên đã nhảy lên trên lôi đài, quát to: “Mau đi lên nhận lấy cái chết!”

    Hết lần này đến lần khác Chu Chu thong thả ung dung đi lên đài, đứng lại cười tủm tỉm nói: “Gấp cái gì, ngươi cũng không phải là chưa từng thất bại qua.”

    Dù sao tuổi của Tô Lăng vẫn còn nhỏ, lại là thiên chi kiêu nữ, cả đời nàng phải chịu đựng ủy khuất lớn nhất cơ hồ cũng là do Chu Chu ban tặng, cừu nhân gặp mặt hết sức đỏ mắt, chỉ nghe người trọng tài phun ra hai chữ “Bắt đầu” liền khẩn cấp lộ ra pháp khí kiếm Thanh Lân của mình đánh tới phía Chu Chu.

    Kiếm Thanh Lân bay đến giữa không trung liền thay đổi giống như trở thành di động linh hoạt lơ lửng, thế công khó lòng phòng bị! Lúc trước một chiêu này Chu Chu đã thấy nàng ta dùng qua, lúc ấy đối thủ của nàng là một gã tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng tám bắt đầu cũng bị chuỗi dao động bất định của kiếm Thanh Lân làm cho luống cuống chân tay.

    Chu Chu đã sớm có chuẩn bị, trên người nàng có dán Linh động phù, động tác so với bình thương nhanh hơn không biết bao nhiêu lần, run rẩy thả ra một món bảo khí hạ phẩm Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên trong đó mà sư phụ cho nàng, khiến nó triền đấu với kiếm Thanh Lân của Tô Lăng cùng một chỗ, còn mình thì lắc thật nhanh để tránh thoát công kích Hỏa linh quyền của Tô Lăng, ỷ vào động tác nhanh chóng tránh né chạy trốn ở trên đài.

    Tô Lăng đuổi theo ở phía sau Chu Chu, linh khí tụ lại bảy tám ngọn lửa thành quả đấm như hình với bóng làm cho Chu Chu chật vật không thôi, nên nhất thời chiến thượng phong. Người dưới đài đang xem cuộc chiến gấp đến độ nổi nóng, Đề Thiền Thượng dậm chân nói: “Tại sao muội ấy lại chỉ dùng một món bảo khí? Cầm bùa đập nàng ta a!”

    Mặc dù Doãn Tử Chương cũng căng thẳng, nhưng mà hắn lại biết Chu Chu chân tay loạn xạ là do giả vờ....

    Chu Chu vừa chạy, vừa thỉnh thoảng ngắm nhìn hai kiện pháp bảo trên không trung đang triền đấu, trên mặt rõ ràng lộ ra vẻ bối rối lo lắng, Tô Lăng vừa thấy đã cười lạnh hai tiếng nói: “Một món bảo khí hạ phẩm không có người nào điều khiển cũng dám cùng kiếm Thanh Lân của ta tranh chấp? Ta trước tiên sẽ thu pháp lấy bảo của ngươi rồi sẽ thu thập ngươi!”

    Tô Lăng chỉ nghĩ Chu Chu có chạy nữa cũng không thể có khả năng rời khỏi phạm vi của lôi đài, cũng không thể có năng lực tới gần người công kích, chỉ cần thu lại Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên của nàng ta, thì đến lúc đó thúc đẩy kiếm Thanh Lân đánh từ hai bên, xem nàng ta còn chạy được đi nơi nào?

    Trọng tài của lôi đài này đã đổi người, đã sớm âm thầm đóng lại phòng hộ trận pháp, người người đều cho là Chu Chu lên đài nhiều lắm là bị thương chịu nhục, có pháp trận bảo vệ cũng không đến nỗi phải lo lắng đến tính mạng, nhưng mà không biết tổ tôn Tôn Kinh đã sớm động sát tâm, đến lúc đó Chu Chu vừa chết, tất nhiên Trịnh Quyền sẽ trở mặt, nhưng mà có hai Nguyên Anh tổ sư tông môn ở đây, bọn họ nói đùn đẩy cho pháp trận ngoài ý muốn mất đi hiệu lực thì hắn lại có thể thế nào?

    Tô Lăng càng nghĩ càng vui vẻ, tạm thời bỏ qua cho Chu Chu, đổi thành toàn lực thao túng Thanh Lân kiếm, rất nhanh đã đem Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên đính tại trên thân kiếm.

    Nàng dương dương đắc ý thu hồi kiếm lại, giật xuống quấn roi lên trên thân kiếm, đang muốn lại ra tay đối phó với Chu Chu, lại thấy Chu Chu lạnh lùng nhìn nàng, vẻ mặt cực kỳ bình tĩnh.

    Tô Lăng sửng sốt một chút thì cảm thấy không ổn, trước mắt điện quang lóe lên, nàng cái gì cũng không kịp làm, đã bị một tiếng nổ vang đánh bay ra ngoài!

    Đúng là cái Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên..... Trước mắt Tô Lăng một mảnh huyết vụ*(sương mù máu), trong khi hoảng hốt thấy tay mình cầm Cốt Tiên bị nổ đứt một cánh tay, lục phủ ngũ tạng đau nhức như thiêu như đốt, sau đó thì hoàn toàn mất đi tri giác.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 69: Người ngậm bồ hòn mà im
    Tiếng nổ rất lớn ở trên lôi đài khiến không ít người chú ý, đương nhiên cũng bao gồm cả mấy người ở trên trung tâm đài vẫn chú ý đến tình hình chiến đấu ở bên này, khuôn mặt Tô Kinh vốn đang mỉm cười chờ Tô Lăng giết chết Chu Chu ngay tại chỗ, nhưng không nghĩ tới chỉ trong nháy mắt tình huống đã xảy ra đảo ngược nghiêng trời lệch đất, đứa chắt gái của mình lại bị nổ thành một người đầy máu rơi xuống đài!

    Ông chẳng quan tâm đến những chuyện khác, vận chuyển toàn lực linh khí trong cơ thể bay vút lên trời mấy bước đã bay đến bên cạnh Tô Lăng.

    Cánh tay phải của Tô Lăng bị nổ đứt, đầu tóc quần áo thậm chí ngay cả da thịt cũng là một mảnh cháy đen, vết thương huyết nhục mơ hồ, thương thế cực kỳ nghiêm trọng. Nàng ta chỉ có tu vi Luyện Khí kỳ tầng sáu, cường độ thân thể cùng với năng lực khôi phục mặc dù hơn được người bình thường, nhưng mà chưa chắc đã chịu đựng được thương tổn nặng như vậy, cho dù chữa trị tốt thương thế, một lần nữa nối lại cánh tay phải, thì cũng chỉ sợ sẽ trở thành một phế nhân, cũng không còn cách nào tu luyện được nữa.

    Chu Chu ở trên đài cũng bị sợ ngây người, ngày hôm qua rõ ràng nàng thấy trên đài còn có pháp trận phòng hộ, mỗi lần tỷ thí mà có đệ tử gặp phải công kích trí mạng mà không có cách nào tránh né, thì cũng sẽ bị trận pháp bắn ra ngoài, cách ly làm giảm các loại pháp thuật pháp lực gây tổn thương, tại sao Tô Lăng lại sẽ bị thương thành như vậy?

    Trịnh Quyền sợ Tô Kinh nổi điên sẽ thương tổn đến Chu Chu, cũng đi theo chạy tới, quả nhiên là khi Tô Kinh xử lý qua thương thế của Tô Lăng, liền hung tợn nhìn Chu Chu, căm hận nói: “Được! Được! Hôm nay bổn tọa sẽ bắt ngươi phải bồi thường tính mệnh cho Tô Lăng!”

    Trịnh Quyền cười lạnh nói: ”Xuất hiện chuyện ngoài ý muốn như vậy, chẳng lẽ không phải đầu tiên Tô trưởng lão nên hỏi tại sao pháp trận lại mất đi hiệu lực?”

    Sắc mặt Tô Kinh trắng bệch, ánh mắt lóe lên miễn cưỡng nói: “Chuyện pháp trận mất đi hiệu lực đương nhiên là muốn hỏi, nhưng mà càng không thể bỏ qua thủ phạm ám toán làm Tô Lăng bị trọng thương!”

    Trịnh Quyền nhìn hắn nói: “Tỷ thí trên lôi đài trước mắt bao nhiêu người thì tại sao có thể nói là ám toán. Lời này của Tô trưởng lão không khỏi quá mức buồn cười đi. Hơn nữa, Tô trưởng lão tựa hồ đối với chuyện pháp trận mất đi hiệu lực hoàn toàn không có cảm giác ngoài ý muốn a.... “

    Bùi Cốc và Bảo Pháp Hổ ở dưới đài ung dung thản nhiên đi tới bên cạnh trọng tài ở bên sân. Người trọng tài kia rõ ràng cũng bị kết quả ngoài dự đoán của mọi người này khiến cho chấn động bối rối, nhìn Tô Kinh run rẩy nói không ra nửa lời.

    Chưởng môn Phù Ngọc mang theo Tằng Phát Cố cùng đến đây để khuyên giải, nghe được câu hỏi vặn của Trịnh Quyền, lại nhìn thấy bộ dạng của trọng tài kia, thì nhất thời sinh lòng nghi ngờ, nhưng trên mặt vẫn an ủi Tô Kinh mấy câu rồi lại tuyên bố là sẽ tra rõ chuyện này, cho Tô Lăng một câu trả lời thỏa đáng, nhưng mà không hề đề cập đến việc xử lý đối với Chu Chu.

    Trên thực tế, trong việc này Chu Chu cũng căn bản không có trách nhiệm gì.

    Tô Kinh bị Trịnh Quyền phản bác đến một chữ cũng không nói ra miệng. Trong gia tộc của hắn Tô Lăng là hậu bối có tư chất tốt nhất, nhưng không nghĩ tới còn chưa kịp đợi tới khi luyện thành tài đã biến thành bộ dáng như vậy, nếu như không phải là do lúc trước ông sai người ta âm thầm động tay động chân với pháp trận phòng hộ, thì nhiều lắm Tô Lăng chỉ có tổn hại mặt mũi và bị một ít vết thương nhẹ, nhất định sẽ không đến mức như thế này.

    Chuyện này nếu tiếp tục truy cứu thì đối với ông quả thực là bất lợi. Tô Kinh làm người câm ngậm bồ hòn mà im, ngực nâng lên hạ xuống buồn bực không ngừng đau đớn, ánh mắt nhìn Chu Chu một cái giống như loại rắn độc. Hắc hắc hai tiếng, để cho đệ tử khiêng Tô Lăng trở về chữa trị, không nói một lời liền xoay người trở về trên trung tâm đài.

    Người trọng tài bị áp giải đi xuống, đổi người khác đến rồi đem pháp trận kiểm tra khởi động lại một lần nữa. Kiểm tra lại nhiều lần cũng không có vấn đề, lại một lần nữa mới bắt đầu tiếp tục tỷ thí.

    Sắc mặt Chu Chu trắng bệch đứng ở dưới đài. Nhớ tới tình cảnh thảm thiết vừa rồi còn có chút thẫn thờ, giọng nói Đề Thiền Thượng tấm tắc nói: ”Thế nào, làm sao muội lại nghĩ đến việc giấu bùa ở bên trong pháp bảo khiến cho nàng ta bị chém giết? Lão Tử vốn còn đang sợ muội không ném được người ta làm lãng phí bùa đây.”

    Chu Chu nhẹ giọng nói: “Ta không muốn..... Thật là đáng sợ.......”

    Nàng biết cho dù mình có Linh động phù trong người, cũng rất khó khăn đến gần người đối phương để đối với Tô Lăng tạo thành thương tổn gì, trừ phi là ném bùa với số lượng lớn, nếu không thì tỉ lệ trúng mục tiêu cũng không cao, một kích mà không trúng, thì đối phương sẽ có phòng bị, lại muốn có công hiệu tất nhiên sẽ không dễ dàng. Hơn nữa trong khoảng thời gian ngắn bùa mà Đại sư huynh làm ra cũng có hạn, tiếp sau không biết nàng còn có bao nhiêu trận đấu, cần phải tiết kiệm một chút không được hao phí.

    Từ lúc vừa mới bắt đầu. Nàng đã cố ý chỉ thả ra một món bảo khí Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên chính là chuyên để làm mồi dụ, quả nhiên là Tô Lăng bị nàng kích thích đến mức nổi trận lôi đình có nhu cầu nóng lòng muốn kết thúc. Một hơi đã đem con mồi nuốt vào.

    Nhưng mà cái kết quả đáng sợ kia cũng không phải là chuyện nàng có thể tưởng tượng, nàng chỉ cho rằng nhiều lắm thì Tô Lăng bị pháp trận bắn ra khỏi lôi đài thua trận ván này mà thôi. Nếu như mình không có chút chuẩn bị nào mà lên đài, thì người hiện tại bị khiêng xuống sống chết không rõ đúng là nàng đi....

    Doãn Tử Chương nắm lấy cánh tay của nàng nói: “Trước đó do trong lòng bọn họ có rắp tâm muốn giết ngươi, Tô Lăng bị thương thành như vậy đúng là tự tìm lấy diệt vong, ngươi không cần áy náy.”

    Chu Chu lắc đầu nói: “Ta không cảm thấy áy náy, chẳng qua là ta sợ.” Tâm địa nàng có tốt hơn nữa thì nàng cũng không có tốt đến mức đi đồng tình với một người có mưu tính muốn giết chết nàng. Nhưng mà nàng chỉ là một thôn cô nhỏ bình thường, máu tanh trên tay giỏi lắm thì là giết gà cùng với Tiểu Linh thú thôi, muốn nàng lập tức thích ứng với việc mình ngoài ý muốn đem một tiểu cô nương vui vẻ nổ thành trọng thương tàn phế, thì có rất nhiều khó khăn.

    Đề Thiền Thượng trợn mắt lên nói: “Có cái gì phải sợ, nếu không ban nãy không phải nàng ta chết thì chính là muội chết, có lẽ muội nên vui vẻ, may mắn muội đã đắc thủ trước, nếu không thì hiện tại người chết chính là muội.”

    Chu Chu biết là hắn đang muốn an ủi mình, miễn cưỡng cười cười nói: “Ta nghĩ mà sợ cũng không được sao”

    Doãn Tử Chương giận tái mặt đối với Chu Chu nói: “Pháp trận đã khôi phục, chuyện vừa rồi sẽ không phát sinh lần nữa, nếu như trận thứ năm ngươi rút được vẫn là người của núi Ngẫu Nguyên, thì nhất định phải cẩn thận....Cần phải nhẫn tâm!”

    Chu Chu gật đầu nói: “Ta hiểu...... “

    Thật ra thì nàng vẫn không hiểu, tu tiên không phải là vì để theo đuổi trường sinh sao? Nhưng khi nhìn thấy Tô Lăng, nếu như không phải là bởi vì trở thành tu sĩ, có thắng được pháp lực của người thường, rất thích tranh đấu tàn nhẫn lập nhiều ý xấu, về phần sao tuổi còn trẻ đã bị tàn phế, tính mạng có thể giữ được hay không cũng là vẫn đề, đã sớm biết như thế, còn không bằng đàng hoàng làm một người bình thường, ít nhất ở nhà cũng có người có thể che chở bình an đến già.

    Chẳng qua là hiện tại đã là tên đã lắp vào cung, thì chỉ có thể quyết chí tiến lên. Nàng không muốn cùng người khác tranh đấu, nhưng người khác cũng sẽ không nguyện ý bỏ qua cho nàng.

    Bóng dáng mặt trời nghiêng ở phía tây là đúng lúc trận chung kết tới lúc kết thúc, Chu Chu nghênh đón trận thứ năm, cũng đúng là một cuộc tỷ thí cuối cùng trong trận chung kết, trận này đối thủ rút trúng là một gã đệ tử núi Ngẫu Nguyên Luyện Khí kỳ tầng tám Bối Túy.

    Bối Túy lên đài trước, là một người cao lớn anh tuấn Trúc Cơ kỳ đệ tử núi Ngẫu Nguyên đi tới, ghé vào lỗ tai hắn nói mấy câu, Bối Túy nghe lời nói của hắn, thì vẻ mặt ngưng trọng gật gật đầu.

    Đệ tử Trúc Cơ kỳ này chính là Hàn Nguyên tộc huynh của Hàn Hanh, đồng thời cũng là đệ tử nhập thất của Tô Kinh. Lời hắn nói với Bối Túy rất đơn giản – đem hết toàn lực ra, coi đối phương trở thành đối thủ mạnh nhất để đối phó, không được có nửa phần khinh thường.

    Rất hiển nhiên, thủ đoạn Chu Chu đem phong ấn bùa Cửu Chuyển Cương Lôi Chú giấu ở trong Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên khiến nổ tung, dẫn tới việc đối phương dè chừng sợ hãi.

    Hàn Nguyên nói xong với Bối Túy, lạnh lùng nhìn Chu Chu một cái, đứng lại tại chỗ bên cạnh đang xem cuộc chiến.

    Tu vi của Bối Túy so với Tô Lăng còn muốn cao hơn hai tầng, thực lực ở trong một tổ này được xếp vào mười người đứng đầu, muốn dùng bùa đánh trúng hắn, có thể một lần phải ném ra năm cái hoặc thậm chí còn nhiều hơn, bùa cũng là đồ dùng một lần, Chu Chu nghĩ sau khi tiến vào trận chung kết còn phải có ít nhất năm cuộc tỷ thí, đương nhiên không thể tùy tiện lãng phí.

    Vậy phải làm sao để đối phó với Bối Túy này mới được đây? Chu Chu nhíu mày.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 70: Chu Chu giảo hoạt
    Dựa theo quan sát được của Chu Chu ở dưới đài lúc trước, thì tính cách của Bối Túy tương đối cẩn thận và bảo thủ, vì vậy tu luyện pháp thuật cũng thiên về phòng thủ lấy pháp thuật công kích ở cự li ngắn làm chủ, lúc tỷ thí thông thường cũng sẽ đi đầu dùng pháp khí đường dài của hắn “Ngọc Hoàng Châm”, đại khái để thử dò xét nội tình của đối thủ, sau đó sẽ xuất thủ tấn công.

    Mới vừa rồi nàng đã tính kế khiến cho Cửu Chuyển Cương Lôi Chú ở trong tay Tô Lăng nổ tung, nên khi hắn đối phó với mình, nhất định sẽ vô cùng cẩn thận, lúc đầu nhất định là sẽ không để cho bùa và pháp bảo của mình tới gần người.

    Loại người như vậy có lá gan tương đối nhỏ.....Những hàng giả mình chuẩn bị kia, hẳn là cần dùng đến.

    Trên đài khi tiếng chuông vang lên, thì có vô số ánh mắt nhìn soi mói, Chu Chu cắn răng đầu tiên lộ ra Tam Nhãn Ban Xà Cốt Tiên, ném về phía Bối Túy, sau đó lại lấy ra một tấm chắn đồng đen nhánh thô ráp che ở trước người bỗng nhiên liều mạng hướng về phía Bối Túy.

    Bối Túy vừa nhìn thấy Cốt Tiên này thì khóe mắt nhảy lên mãnh liệt, cộng thêm thân thể Chu Chu không có sức lực là chuyện mọi người đều biết, bây giờ nàng ta lại xông lên không phải là muốn chết sao? Kẻ ngu cũng sẽ không làm chuyện như vậy! Nhất định là có âm mưu!

    Bối Túy cẩn thận từng li từng tí, đường đường là một tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng tám, thế nhưng lại không chịu đỡ lấy một kích chính diện của Chu Chu, thân mình chợt lóe tránh thoát Cốt Tiên, người cũng lui ra. Trên người Chu Chu có dán Linh động phù, cho nên tốc độ gần bằng với Bối Túy, một đuổi một theo không buông tha, vừa từ trong lồng ngực móc ra cả một chồng bùa, mãnh liệt ném hướng về phía hắn!

    Bối Túy vừa thấy cả một đám lá bùa màu vàng ùn ùn kéo đến hướng về phía mình bay tới, bị làm cho sợ đến mất hồn mất vía.

    Mới vừa rồi Tô Lăng bị một kích như sét đánh,hắn ở dưới đài thấy rất rõ ràng. Bây giờ trong lòng vẫn còn sợ hãi, nếu bị những thứ bùa này đánh trúng, thì hắn sẽ bị oanh xuống đài ngay lập tức!

    Khó trách nha đầu này không có chút pháp lực nào mà dám vọt mạnh về phía mình!

    Tính tình hắn vốn cẩn thận, trước khi lên đài lại bị Hàn Nguyên cảnh cáo một phen, nên cấp bậc cảnh giác với Chu Chu thậm chí không thua gì Doãn Tử Chương, trong lúc hắn hoàn toàn bối rối thì không nghĩ tới Chu Chu từ nơi nào có nhiều bùa như vậy tùy tiện vung loạn, trong đầu chỉ có ý niệm “Không để cho những thứ bùa này tới gần”.

    Tay hắn vẽ pháp quyết vội vã thi triển ra “Ngàn cân chú” mình sở trường nhất, bùa đầy trời thật giống như biến thành tảng đá, trực tiếp rơi xuống đất không hề bay lượn xung quanh nữa.

    Hắn vừa mới thở phào đã phát hiện ra Tam Nhẫn Ban Xà Cốt Tiên, còn có một cái chủy thủ đen nhánh khác đã trước sau giáp công đánh hắn cách chỗ hắn không tới một thước. Bị làm cho sợ đến mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    Nói thì chậm nhưng xảy ra rất nhanh, trước khi Bối Túy lên đài đã sớm nghĩ tới việc làm sao để đối phó với những thứ này cường lực của bảo khí dẫn theo bùa tập kích, lập tức thi triển chú thuật hộ thân biến hóa ra một vòng kim quang, cứ thế mà đánh bật chủy thủ và Cốt Tiên

    Chu Chu một kích không trúng, thì lập tức triệu hồi hai kiện bảo khí lui nhanh ra phía sau.

    Bối Túy nhìn bùa giống như một loại lá mùa thu đầy đất. Lý trí nhanh chóng quay lại.... Hừ! Thì ra là hắn bị nha đầu này phô trương thanh thế lừa! Trên đất này có ít cũng hơn ngàn cái bùa, nếu thật sự như vậy còn chịu nổi sao?

    Trên người nha đầu này không có pháp lực, phần lớn đều là bùa không dùng được. Cho dù là vơ vét của toàn bộ phái Thánh Trí, cũng đều không tìm ra được nhiều bùa không cần linh khí pháp lực mà có thể khởi động được như vậy. Nàng rõ ràng là muốn nhờ những thứ bùa giả này để phân tán sự chú ý của hắn, sau đó dùng hai kiện bảo khí chân chính mang theo bùa hướng về phía hắn để gây tập kích bất ngờ!

    Bối Túy quả thực là cực kỳ buồn bực, mình đường đường là một tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng tám. Lại bị một tiểu nha đầu không có chút tu vi nào tiện tay ném một xấp bùa bỏ đi đã bị làm cho sợ hãi đến mức luống cuống tay chân!

    Hắn nhìn lại vẻ mặt khẩn trương của Chu Chu, tay cầm tấm chắn cùng với hai kiện bảo khí hộ vệ lui xuống được rất xa. Rất kiên định với suy đoán trong lòng.

    Nhưng mà Bối Túy vẫn có chút không yên lòng, vẫn thả pháp khí Ngọc Hoàng Châm của mình ra, tấn công về phía Chu Chu.

    Ngọc Hoàng Châm rất nhỏ, có chức năng phá hỏng pháp thuật, lấy pháp thuật hoặc là một loại pháp khí bình thường thì căn bản là khó có thể ngăn cản được, hôm qua Chu Chu đã nghiên cứu qua những người núi Ngẫu Nguyên này am hiểu pháp thuật và sử dụng pháp bảo, cũng đã làm chuẩn bị, trên tay cầm mặt tấm chắn này chính là dùng để đặc biệt đối phó với Ngọc Hoàng Châm.

    Tấm chắn đồng này cũng không phải là pháp khí, mà là dùng một miếng nam châm tạm thời mài chế ra lá chắn bình thường.

    Ngọc Hoàng Châm thật nhỏ bay đến trước lá chắn liền bị lực từ ảnh hưởng, lộ tuyến bị sai lệch. Thậm chí có nhiều kim châm bị hấp thụ bởi nam châm ở mặt ngoài của lá chắn.

    Bối Túy cũng không nổi giận, không ngừng lấy pháp lực thao túng Ngọc Hoàng Châm công kích nhiều lần, kết quả phát hiện ra Chu Chu đến đi đâu đều phải dựa vào lá chắn nam châm này mới miễn cưỡng ngăn cản. Tựa hồ đã hết cách.

    Khoảng cách của hai người cũng không phải quá xa, Bối Túy dùng Ngọc Hoàng Châm không làm gì được Chu Chu. Hai kiện bảo khí của Chu Chu mấy lần đều cố gắng phá vỡ vây đánh của Ngọc Hoàng Châm để vọt tới chỗ Bối Túy nhưng cũng thất bại nhiều lần.

    Bối Túy nhìn ra ngoài một lúc, rốt cuộc cũng xác định được Chu Chu không có trò gì khác, thì bước lên mấy bước chuẩn bị hướng về phía Chu Chu làm phép công kích. Pháp thuật của hắn hướng về đọ sức ở khoảng cách gần, thường ngày lúc vừa phối hợp với Ngọc Hoàng Châm công kích ở khoảng cách xa, hiện tại khoảng cách với Chu Chu hơi xa một chút, cũng làm cho hắn không phát huy được tốt.

    Chu Chu khẩn trương nhìn hắn từng bước từng bước giẫm phải những lá bùa thưa thớt ở trên mặt đất hướng về phía mình tiến tới gần, trong lòng mặc niệm: Một, hai, ba, bốn, năm..... Nổ!

    Bối Túy đang đắc chí vừa lòng tay nắm pháp quyết, trong miệng lẩm bẩm chuyển động đọc chú ngữ, bỗng nhiên dưới chân chấn động dữ dội, cả người hắn không tự chủ được giống như đạn pháo hướng về phía ngoài phóng lên cao!

    Đợi khi hắn tỉnh hồn lại, đã phát hiện ra mình bị bắn ra khỏi phạm vi của lôi đài, chỗ trên lôi đài vốn là chỗ hắn đứng điện quang lóe lên tiếng sấm vang rền – thế nhưng mới vừa rồi hắn lại đang đứng ở bên cạnh một tờ bùa phong ấn Cửu Cương Lôi Chú đích thực!

    Chu Chu ở trên đài thả ra một miệng khí lớn, một phen nàng làm ra vẻ ta đây, đơn giản là hi vọng Bối Túy này nhận định bùa của nàng đều ở trên hai kiện bảo khí, bùa trên mặt đất tất cả đều là hàng giả, nàng không còn những chiêu số lợi hại nào khác, tốt nhất là dẫn hắn đi vào “Địa lôi trận”, dùng trả giá thật nhỏ để nổ bay hắn, hiện tại rốt cục cũng thành công!

    Nàng chỉ cảm thấy cánh tay nâng Từ Thuẫn*(lá chắn nam châm) vừa đau lại vừa tê dại, nghe thấy đồng môn lớn tiếng hoan hô ở dưới đài, nàng cơ hồ vừa ngã trên đài, may là cầm được Từ Thuẫn kịp thời chống đỡ thân thể.

    Mấy người núi Ngẫu Nguyên nhìn thấy kết quả như thế, sắc mặt một người so với một người càng khó coi hơn, trong lòng Tô Kinh thầm hận, ông vẫn xem thường xú nha đầu này, thoạt nhìn là một thôn cô nhỏ nhát gan lại ngu ngốc không ngờ lại có tâm kế can đảm như vậy. Nhưng mà không sao, dưới tay hắn còn hai tân đệ tử Trúc Cơ kỳ ở trận chung kết chờ bọn họ, bọn họ cũng không lớn lối được bao lâu!

    Tư Biện Quá nghiêm mặt cười lạnh không nói, những thứ này của Chu Chu chỉ là một chút trò hề mà thôi hắn thấy xem ra cũng chỉ có thể lừa dối một chút Luyện Khí kỳ ngu ngốc, những người núi Ngẫu Nguyên đích thực là vô dụng, ngay cả một tiểu nha đầu không có căn cơ pháp thuật cũng đều không làm gì được rồi, muốn khống chế phái Thánh Trí xem ra là không thể dựa vào gã Tô Kinh này rồi, phải nghĩ biện pháp khác mới được..... Nếu như không phải là tông môn có nhu cầu cấp bách cần chỗ phát triển chi nhánh, thì ông cũng không kiên nhẫn cùng loại phế vật này giao thiệp với nhau.

    Vưu Thiên Nhận cùng với Trịnh Quyền hai mặt nhìn nhau, đêm qua Trịnh Quyền đã nghe qua “Phương án tác chiến” mà Chu Chu dùng để đối phó với mấy quân xanh núi Ngẫu Nguyên đã sớm ngạc nhiên qua, Vưu Thiên Nhận cũng là được mở rộng tầm mắt, đối với Chu Chu triệt để thay đổi cái nhìn.

    Tiểu nha đầu này thoạt nhìn thì ngu ngốc, nhưng thật sự không phải là giảo hoạt bình thường! Khó trách đệ tử đắc ý của mình lại đối với nàng để ý như vậy, có chuyện gì cũng giành trước che chở cho nàng ở đằng trước.... Chỉ sợ là bị nàng ấy tính toán mà cũng không biết đi.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 71: Ta không muốn thua
    Thời điểm được Tiểu Trư và bạn bè ủng hộ thì Chu Chu sử dụng các chiêu số từng bước trở thành quán quân yếu nhất trong lịch sử Đại Bỉ đệ tử ngoại môn.

    ..............................

    Ngay khi trận chung kết trên võ đài kết thúc, Chu Chu dùng năm trận toàn thắng để tiến vào chung kết, ngoài ra còn có một tên đệ tử tu vi Luyện Khí Kỳ tầng chín của núi Muội Viễn may mắn không đụng phải Doãn Tử Chương, cũng toàn thắng vào vòng kế tiếp. Doãn Tử Chương cùng với bốn gã đệ tử khác đồng dạng là bốn thắng một thua, phải tiến hành tỷ thí một lần nữa, xác định Doãn Tủ Chương cùng với hai trong số họ đoạt được tư cách tiến vào trận chung kết.

    Dĩ nhiên ở vòng tỷ thí này Doãn Tử Chương không cần tham gia, chỉ có bốn đệ tử cùng một hàng kia tiến vào tỷ thí, trong tổ cũng không có người nào lên tiếng dị nghị. Trong lòng mọi người đều rất rõ ràng, Doãn Tử Chương tuyệt đối là người có tư cách tiến vào trận chung kết kia đi.

    Trong tổ của Núi Ngẫu Nguyên cũng chỉ có một tên đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng chín là có khả năng thắng nhất, nhưng lại bị Doãn Tử Chương dùng một chiêu đánh cho thành trọng thương, không có cách nào tiếp tục dự thi, mấy người còn lại thành tích bình thường, đây hoàn toàn không chút nào ngoài ý muốn chính là toàn quân bị diệt, Hàn Hanh lại liên tiếp bị đánh bại năm trận, oán hận mà rời đi.

    Năm trong bảy tổ lọt vào danh sách tiến vào trận chung kết thì núi Ứng Bàng chiếm được hai, coi như là thành tích vô cùng tốt, Doãn Tử Chương thì thôi đi, Chu Chu yếu như vậy thế nhưng xếp hạng còn cao hơn cả Doãn Tử Chương, điều này khiến vô số người không biết nên khóc hay nên cười, việc này khiến danh tiếng luyện chế bùa của Đệ Thiền Thượng cũng tăng lên một tầng.

    Đề Thiền Thượng dương dương đắc ý, so với việc mình thắng được trong trận chung kết còn muốn hưng phấn hơn, quyết định tối nay trở về tiếp tục chuẩn bị mấy tờ bùa phòng thân mạnh hơn cho Chu Chu.

    Chu Chu đêm qua hỏi hắn muốn có bùa hỏng, nói có thể cầm đi dọa người, hắn còn không đồng ý, không nghĩ tới Chu Chu thật sự lại đem đi dùng với đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng tám khiến hắn ta rớt đài. Thực tế cũng chỉ có tiêu hao một cái bùa mà thôi.

    Tiểu sư muội thông minh như vậy, cho dù có là phế vật không thể tu luyện hắn cũng nhận. Nhiều lắm là khi xuống núi nhìn thấy người quen thuộc ở môn phái khác thì làm bộ không nhận ra......

    Ai ai! Trong thời gian hắn trở lại ở trên đường vẫn khoác lác với người ta rằng mình sẽ có một tiểu sư muội xinh đẹp, nếu để cho người ta thấy bộ dáng này của Chu Chu…….. Hắn không bị bọn họ cười chết mới là lạ, thử hỏi sau này làm sao còn mặt mũi mà đi ra ngoài giang hồ?

    Chu Chu thấy trên mặt hắn ta đang hưng phấn thoáng chốc trở nên như đưa đám, liền hỏi: “Đại sư huynh, huynh làm sao vậy?”

    Đề Thiền Thượng nhìn Doãn Tử Chương rồi lại quay lại nhìn Chu Chu, còn có những người bên cạnh đang cười giống như là mình chiến thắng, thở dài một tiếng: “Tiểu sư muội, giá như muội có thể xinh đẹp hơn một chút thì tốt!”

    Chu Chu nháy mắt mấy cái. Lường trước câu kế tiếp hắn nhất định không nói được lời hữu ích, vị đại sư huynh này cũng không che dấu sự khinh bỉ và bất mãn đối với dung mạo của nàng, nàng cũng lười tức giận.

    Quả nhiên Đề Thiền Thượng tiếp tục nói: “Nếu như muội là một mỹ nhân yểu điệu, hôm nay ba người bọn hắn chủ động nhận thua muội, đó chính là ‘ anh hùng khom lưng vì nụ cười của giai nhân’. Truyền đi cũng là một đoạn giai thoại phong lưu. Nhưng là bộ dáng kia của muội...... Ai ai. Tuy nhiên Doãn sư đệ cũng không cần quá thương tâm, mặc dù ngươi không bằng đại sư huynh ta, còn có Nhị sư huynh, Tam sư tỷ ngươi nữa. Nếu tại Đại Bỉ đệ tử ngoại môn không đạt được toàn quân thắng lợi, chúng ta cũng sẽ không ghét bỏ sự yếu ớt của ngươi. Nói như thế nào ngươi coi như là thua ở trong tay người trong nhà! Ha ha ha ha!”

    Doãn Tử Chương liếc hắn một cái, lãnh đạm nói: “Nhàm chán!”

    Trong lòng hắn cũng không thể nói là hoàn toàn không có tiếc nuối, dù sao đối với hắn mà nói. Đời này chỉ biết tham gia một lần Đại Bỉ đệ tử ngoại môn. Nhưng với chiến tích toàn thắng mà không có chút nào tỳ vết so với việc Chu Chu có thể tiếp tục ở lại phái Thánh Trí thì hắn cảm thấy vế sau càng quan trọng hơn, cũng cần hơn.

    Chu Chu len lén nhìn hắn một cái, cúi đầu không nói.

    Lúc này tất cả mọi người đều không nghĩ tới, trong cuộc đời đối chiến của Doãn Tử Chương chỉ có duy nhất một lần nhận thua, chiến tích một lần thất bại duy nhất này đối với truyền kỳ bất bại của hắn để lại một giai thoại, chẳng qua giai thoại kia cũng với sự kiện hiện tại đã là hai phiên bản không giống nhau rồi.

    Mọi người đi đến trung tâm trước đài nhìn danh sách hai mươi bốn đệ tử ngày mai tiến vào chung kết tái đấu, Núi Ngẫu Nguyên có hai gã đệ tử mới tấn chức Trúc Cơ là Sa Càn Đạo và Vưu Hạo Kiệt trên bảng nổi danh, cho dù núi Ứng Bàng có tổng cộng ba người vào, núi Tuệ Lữ chỉ có hai người, hai ngọn núi cao nhất này vốn cực kỳ thiếu đệ tử ngoại môn, có thể có người vào thì đã xem như là đáng quý, còn lại bốn ngọn núi cao nhất đại khái có sáu người nữa vào danh sách. Hầu như đều là đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng chín, kém cỏi nhất cũng là đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng tám, Chu Chu coi như là ngoại tộc duy nhất.

    Doãn Tử Chương xem danh sách. Đối với Chu Chu nói: “Ngày mai ngươi lên đài nếu có người khó dễ với ngươi, thì lấy bùa của đại sư huynh đánh ra ngoài. Không nên cậy mạnh gượng chống, có biết hay không?”

    Chu Chu đã tiến vào chung kết tái chiến, không cần thiết phải cùng người mạo hiểm đánh nhau đến chết sống nữa, hắn hôm nay thấy Bối Túy bị bùa đánh xuống đài nhưng hoàn hảo không tổn hao gì, liền động tâm tư này. Hắn cũng không muốn Chu Chu tùy tiện nhận thua người khác, không phải sợ đánh mất mặt mũi của mình, cũng không muốn nàng phải khom lưng yếu thế trước mặt mọi người, bị người khinh bỉ.

    Chu Chu bình thường thoạt nhìn rất dễ bắt nạt, nhưng không phải là người nào bắt nạt nàng thì nàng đều chịu nhượng bộ. Có khi hắn thậm chí cảm thấy Chu Chu không thèm để ý đến những chế nhạo dè bỉu của những người khác, là bởi vì nàng không thèm để ý, khinh thường so đo với đám người bọn họ, hay hoặc giả là chắc chắn hắn sẽ ra mặt thay nàng.

    Hắn không biết tự tin của nàng là từ đâu tới, hoặc là nói, hắn không biết đây rốt cục có phải ảo giác của chính mình hay không, nhưng trong đáy lòng hắn cũng không thích những người khác bắt nạt nàng...... chỉ có hắn mới có thể bắt nạt nàng thôi.

    Đêm qua hắn thấy Chu Chu hết sức tích cực mà chuẩn bị cho trận đấu, mặc dù không biết nguyên nhân gì làm cho nàng ấy bỗng nhiên trở nên có ý chí chiến đấu sục sôi như vậy, nhưng hắn cũng phát hiện Chu Chu cũng không muốn nhận thua.

    Hôm nay nàng may mắn dụng kế thắng Tô Lăng cùng Bối Túy, nhưng nếu như tiến vào chung kết tái chiến mà lại sử dụng lại thủ đoạn kia đối với những người này, những chiêu số như vậy sẽ rất khó có được hiệu quả.

    Vạn nhất tình thế không tốt thì cho nổ tung bùa đánh mình xuống đài —— có chiêu thức bảo vệ an toàn cho tánh mạng của mình như vậy, hắn cũng đồng ý cho Chu Chu thử đọ sức.

    Chu Chu thật biết điều đúng lúc gật đầu đáp ứng, xoay người nhưng len lén kéo Đề Thiền Thượng, kín đáo đưa cho hắn ba bình Uẩn Nguyên Đan, khẩn cầu: “Đại sư huynh, huynh làm thêm cho ta chút ít bùa lợi hại hơn có được hay không?”

    Uẩn Nguyên Đan chính là linh đan tam phẩm chuyên dụng cho tu sĩ Trúc Cơ Kỳ nhằm tu bổ chân nguyên, ở môn phái mỗi tháng mỗi đệ tử Trúc Cơ Kỳ cũng chỉ được chia cho một viên, giống như Đề Thiền Thượng là đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư nên được ba viên. Trong ngày thường Đề Thiền Thượng tất nhiên không nỡ tùy tiện ăn, không nghĩ tới Chu Chu vừa ra tay chính là ba bình lớn, mỗi bình ít nhất có hai mươi viên!

    Đề Thiền Thượng đang cầm ba bình đan dược ánh mắt nhìn thẳng, xúc động nói: “Được! Có loại đan dược tốt như vậy, ngày mai ít nhất chuẩn bị cho muội mười lăm tấm bùa Cửu Chuyển Cương Lôi chú. Nhưng tiểu sư muội, muội cũng đã lọt vào chung kết tái chiến rồi, còn liều mạng như vậy làm gì?”

    Hắn mới vừa rồi cũng nghe thấy lời nói của Doãn Tử Chương …, cảm thấy Chu Chu thật sự không cần thiết tới mức không biết tự lượng sức mà đi theo những nhân vật đứng đầu đệ tử ngoại môn kia để quyết đấu.

    Chu Chu nhẹ nhàng nói: “Ta không muốn thua...... Càng không muốn nhận thua những người khác.”

    Trong lòng nàng có một ý nghĩ ngây thơ trẻ con, nàng muốn cho tất cả những người nhạo báng Doãn Tử Chương nhận thua nàng, muốn cho mọi người biết, bọn họ không sánh bằng nàng, càng không sánh được bằng Doãn Tử Chương! Bọn họ không có tư cách giễu cợt Doãn Tử Chương!

    Đề Thiền Thượng không thể hiểu những ý nghĩ quanh co khúc khuỷu trong lòng Chu Chu, nhưng cũng khiến hắn thưởng thức chí khí của Chu Chu, lúc này vỗ tay nói: “Tốt! Không hổ là tiểu sư muội của Lão Tử, tối nay Lão Tử liều mạng cũng muốn làm ra bùa cho muội!”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 72: Sủng thiếp của thái tử Đan quốc?
    Sau khi tạm biệt mọi người, Chu Chu chạy đến động phủ của sư phụ Trịnh Quyền, giằng co nửa đêm, sau đó đeo một đống đồ trở lại chỗ ở của mình.

    Đối với nàng mà nói chuẩn bị nhiều hơn nữa cũng không đủ, nàng tận mắt thấy được bản lĩnh của tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng chín thậm chí bản lĩnh của tu sĩ Trúc Cơ, nếu muốn thắng bọn họ ở trên lôi đài, ngay cả chính nàng cũng thấy đây chính là ý nghĩ hão huyền, chẳng qua nàng cũng không muốn bỏ cuộc.

    Tiểu Trư ngồi chồm hổm trên giường nhìn nàng loay hoay đủ loại đồ cổ cổ quái quái, một lát than thở, một lát cau mày khổ tư, hoàn toàn không để mắt đến sự hiện hữu của nó, không nhịn được nhảy đến nàng trên đầu vai nàng khẽ cọ cọ mặt nàng, khẽ gọi “ ưm ửm” hai tiếng nhằm cầu xin sự chú ý.

    Chu Chu thả đồ vật trên tay xuống rồi ôm lấy nó, trấn an rồi vuốt ve mấy cái, bỗng nhiên linh cơ khẽ động.

    “Ngươi phun ra lửa, sẽ không làm tay ta bị thương có phải không?”

    Tiểu Trư nheo mắt lại gật đầu.

    “Vậy ngươi có thể giúp ta chút chuyện gấp! Chúng ta đi đan phòng!” Chu Chu vui vẻ được nhảy dựng lên, ôm lấy Tiểu Trư dùng sức hôn bẹp một ngụm rồi vội vàng mang theo nó chạy đến đan phòng.

    Trên đỉnh Ngẫu Nguyên, Tư Biện Thái lãnh đạm đuổi Tô Kinh đi, sau đó đi vào gian phòng Trâu Thạch hỏi: “Như thế nào, tông môn bên kia có tin tức gì không?”

    Trâu Thạch nhíu mày nói: “Ngươi có còn nhớ, mấy năm trước thái tử Đan quốc từng phái đặc sứ tới đưa tin, yêu cầu tông môn hỗ trợ tìm một nữ tử mất tích, nói là chỉ cần có thể cung cấp manh mối hữu hiệu, có thể đạt được một viên linh đan bát phẩm, thậm chí đáp ứng có thể cho mượn một gã Luyện Đan Sư thất phẩm mười năm.”

    Tư Biện Thái không quá để ý cười cười nói: “Nhớ được, lúc ấy lão phu còn muốn, không biết là nữ tử như thế nào lại đáng giá như vậy? Làm sao, gần đây có tin tức?”

    Trên mặt ông tràn đầy thần sắc không dám chắc mà gật bừa, chẳng qua chỉ là một nữ tử, thế nhưng để cho nhân vật tuyệt đỉnh như Thái tử Đan quốc lao sư động chúng như thế. Nghe nói không chỉ tông môn bọn họ nhận được đặc sứ đưa tin. Trên đại lục Tấn Tiềm cùng với các tông môn lớn nhỏ của Đan quốc hầu như đều nhận được phong thư giống như vậy.

    Chuyện này lúc ấy từng gây ra chấn động, không biết bao nhiêu người đối với cái hình thức trọng thưởng này động tâm.

    Luyện Đan Sư tứ phẩm ở trên đại lục Tấn Tiềm cũng đã có thể đi ngang rồi, trên tứ phẩm có thể đếm đủ mười ngón tay. Luyện Đan Sư thất phẩm trở lên cũng chỉ có Đan quốc mới có, đan dược bát phẩm thì phần lớn cả đời tu sĩ Nguyên Anh cũng không nhất định có thể nhìn thấy, chớ đừng nói chi là may mắn nhận được.

    Đan quốc phái ra đặc sứ miêu tả về dung mạo tính khí của cô gái đặc biệt kia cũng không tỉ mỉ, ngoại trừ việc liên tục nhấn mạnh việc cần lưu ý đó là một cô gái không rõ lai lịch, am hiểu luyện đan thì không còn điều gì nổi bật khác. Tông môn dặn người lén cẩn thận hỏi thăm, đặc sứ cuối cùng rốt cục tiết lộ nói đó là một sủng thiếp của thái tử.

    Từ khi có trọng thưởng có vô số dũng phu*(người có dũng nhưng không có mưu), trong mấy năm qua có không ít người phát hiện những đầu mối hư hư thực thực, đáng tiếc cuối cùng cũng bị chứng minh là giả dối.

    Trâu Thạch và Tư Biện Thái đối với sự kiện này cũng có thái độ động tâm, hừ nhẹ một tiếng nói: “Tông môn sai người truyền đến tin gấp, nói ở Tây Nam đã phát hiện ra một chút dấu vết để lại. Đặc sứ Đan quốc đã lên đường, lệnh hai người chúng ta lập tức tạm thời gác bỏ mọi công việc đi trước phối hợp.”

    Tư Biện Thái liền cười nói: “Chẳng qua chỉ là một cô gái, không ngờ là cơ thiếp được cưng chiều của Thái tử Đan Quốc. Nói vậy tuổi cũng không lớn, chẳng những đặc sứ đích thân tới, còn muốn hai người chúng ta là tu sĩ Nguyên Anh trung kỳ đi trước phối hợp? Quả thực là chê cười!”

    Thật nghĩ coi bọn ông là những … tu sĩ Nguyên Anh trở thành chó săn để sai phái sao?

    “Tông môn đã cho người đưa xuống lệnh bài Tử Kim do chính lão tổ tông tự mình ban xuống, nghiêm nghị dặn dò chúng ta không được kháng mệnh. Người Đan quốc đến Lão tổ tông cũng không đắc tội được......” Trâu Thạch lắc đầu nói, trong lòng ông cũng không cam lòng. Chẳng qua là có thể có biện pháp gì đây?

    Đan quốc có thực lực cường đại, cho dù là tông môn cao nhất trên đại lục Tấn Tiềm cũng không chọc nổi, bọn họ nắm giữ những dược sư cùng với thuật luyện đan cao nhất trên đại lục, phần lớn tu sĩ cấp cao đều muốn có được đan dược của bọn họ, chỉ cần một câu nói của hoàng thất Đan quốc là có thể điều động nhân lực cùng vật lực cực kì khổng lồ, thậm chí ngay cả bọn họ là những tu sĩ Nguyên Anh kỳ cũng không tránh được phải nghe lệnh làm việc.

    Tư Biện Thái phiền não bước đi thong thả mấy bước,mọi chuyện ở phái Thánh Trí này đều không thuận lợi, ông đang chuẩn bị đạp bỏ Tô kinh nghĩ biện pháp khác, không nghĩ tới lại gặp chuyện như vậy khiến cho ông nóng lòng nhưng lại không có biện pháp từ chối phá hỏng.

    Thật ra thì hắn muốn đem Phù Ngọc thậm chí Vưu Thiên Nhận thu thập để hoán đổi lấy người của mình tự cũng được. Chẳng qua hai ngày nay ông nhìn thấy mấy người này ở trong phái Thánh Trí thu được lòng người, mấy trưởng lão trừ Tô Kinh vừa bắt đầu đầu nhập vào mình cùng với Lưu Nguyên Đồng cái kẻ gió chiều nào theo chiều ấy kia, hai người họ rõ ràng là có ý tưởng đen tối như nhau. Thậm chí ngay cả đệ tử môn hạ của bọn họ cũng đều như vậy.

    Không cần phải nói, liền nói tới Trịnh Quyền thu nữ đệ tử không có chút nào pháp lực kia. Không tài không sắc, đệ tử của mấy núi còn lại thế nhưng vì không để cho thầy trò bọn họ bị đuổi ra, trong Đại Bỉ đệ tử ngoại môn vốn quan trọng như vậy lại chủ động nhận thua nhường đường cho nàng ta.

    Môn phái bền chắc như thép từ trên xuống dưới như vậy nghĩ cũng thật hiếm thấy, nếu như sử dụng thủ đoạn cứng rắn thu phục, hao tổn tinh anh bên trong hơn phân nửa, gây mất lòng người thì dù có lấy về được đi chăng nữa cũng không có tác dụng gì.

    Hơn nữa Trịnh Quyền ở trên đại lục Tấn Tiềm mặc dù không có đại danh gì, nhưng cũng đường đường chính chính là một Luyện Đan Sư lục phẩm, có trời mới biết hắn có quan hệ gì với người Đan Quốc? Nếu như vậy ông cũng không muốn tìm đường chết mà đi đắc tội.

    Người lợi hại như vậy, lại cam tâm làm con rùa rúc đầu trốn ở một môn phái nhỏ nhặt tại biên thùy Tây Nam, cũng thật là kỳ quái!

    Trâu Thạch cũng biết Tư Biện Thái đang phiền não cái gì, ông đối với việc này ngay từ lúc bắt đầu cũng không quá coi trọng, đối phó với những chi nhánh nhỏ bé như vậy, thay vì cưỡng bức không bằng dụ dỗ lợi dụng, đưa những đệ tử có tiền đồ nhất của bọn họ đến Tông môn đi, chờ bọn hắn tự mình được chứng kiến thực lực của Tông môn, đương nhiên sẽ khẩn cấp muốn lấy lòng để đầu nhập vào tông môn thôi.

    Chẳng qua Tư Biện Thái lại nhất thời nóng vội kiến công, muốn dùng thực lực cá nhân để hoàn thành chuyện này, hết lần này tới lần khác còn tìm đối tượng hợp tác sai lầm, khó tránh khỏi mọi chuyện gặp phải cản trở.

    “ Tô Kinh kia tìm ngươi có chuyện gì?” Trâu Thạch cố ý hỏi.

    Tư Biện Thái trừng mắt liếc ông một cái: “Còn có thể có chuyện gì? Khuyến khích ta ra tay thu thập hai người Vưu Thiên Nhận và Phù Ngọc thôi.”

    ” Chắc chắn ngươi không đồng ý rồi, ha hả! Thật là buồn cười, hắn cho là hắn là ai, còn muốn bắt ngươi làm vũ khí để sử dụng.”

    “Ta cự tuyệt hắn, hắn lập tức sửa lại ý, nói ở phái Thánh Trí đợi không nổi nữa, hi vọng mang mấy người đệ tử tâm phúc cùng ta trở về tông môn, vì tông môn hiệu lực.” Tư Biện Thái có chút ít nhức đầu.

    Nếu như Tô Kinh sớm nói lên việc này,ông sẽ rất cao hứng khi thủ hạ dưới tay mình có thêm một gã đại tướng, nhưng là trải qua hai ngày này, mắt thấy Tô Kinh cùng với đệ tử của hắn liên tục thất bại, thực tại ông có chút không nhìn trúng hắn.

    Trâu Thạch cười cười nói: “Ngươi vẫn nên mang theo a, những công việc của Tông môn chúng ta xử lý chẳng phải vẫn thiếu người chạy việc sao?”

    Hai mắt Tư Biện Thái tỏa sáng, gật đầu nói: “Cũng đúng!”

    Hai người trao đổi một phen, gọi Tô Kinh tới, cứ như vậy đã rồi phân phó sau, liền đi đầu cùng đặc phái Đan Quốc xuất phát rồi.

    Hai đạo sáng ngời liền từ phái Thánh Trí xẹt qua rồi biến mất, đảo mắt đã thấy biến mất ở phía đông chân trời.

    Dưới đỉnh Sướng Tiên Cốc trong núi Ứng Bàng, một cô gái áo đen lẳng lặng nhìn lên bầu trời, ngoại trừ gương mặt xinh đẹp trong sáng, mái tóc cùng với quần áo dường như hòa hợp làm một cùng với bóng đêm.

    Cho đến khi ánh sáng kia biến mất, cô gái mới nhè nhẹ thở phào một cái nói: “Hai tên phiền toái này cuối cùng cũng rời đi rồi, Chu Chu, chuyện của muội có lẽ sẽ không bị người chú ý. Không nghĩ tới dưới tình huống này muội cũng có thể phân liệt ra hỏa linh...... Ta có lúc hận không thể để muội nhớ lại được tất cả nhưng có lúc lại hi vọng muội vẫn có thể tiếp tục sống tự tại như vậy, ta chỉ có thể cố sức kéo dài thời gian bọn họ phát hiện ra muội, còn những thứ khác thì hãy giao cho ông trời quyết định đi
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 73: Để cho người khác không có đường để đi
    Vị trí mà cô gái áo đen đang đứng, chính là chỗ mà ngày đó Chu Chu rơi xuống, ban đầu nó chỉ là một phiến đất khô cằn không có sự sống, nhưng bây giờ cây cỏ lại rất sum xuê, thật giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, nàng bỗng có cảm giác liền quay đầu về một hướng khác, nhẹ nhàng nói rõ “Cám ơn” liền cũng không quay đầu lại mà ẩn thân vào bên trong rừng tùng, giấu đi thân ảnh.

    Trăng vén mây mà ra, ánh trăng sáng rơi đầy mặt đất, ngay tại vị trí mà cô gái áo đen đứng trước khi đi liền hiện ra một thân ảnh phiêu dật, đó chính là Trịnh Quyền.

    Cũng trong thời gian đó, Doãn Tử Chương đang ở chỗ của mình ngồi xuống điều tức, Chu Chu ôm Tiểu Trư ở trong đan phòng một lần lại một lần luyện tập tuyệt chiêu, Đề Thiền Thượng cũng tập trung tĩnh khí chuẩn bị bùa hộ thân cho Chu Chu......

    Ngày kế tiếp mọi người đúng giờ đến hội trường thi đấu, phát hiện người đến đây xem cuộc chiến nhiều hơn hẳn hôm qua, thậm chí ngay cả đệ tử nội môn Trúc Cơ kỳ vừa đi ra ngoài lịch lãm không lâu cũng đều trở về gấp để xem chuyện náo nhiệt như vậy.

    Hầu như tất cả mọi người đem ánh mắt phóng đến trên người Doãn Tử Chương cùng với hai gã đệ tử Trúc Cơ kỳ của núi Ngẫu Nguyên, tất cả mọi người cảm thấy, ba tên đầu tiên tất nhiên là từ ba người này mà quyết định ra.

    Những người ủng hộ Chu Chu cũng không ít, một tiểu cô nương không có chút pháp lực căn cơ nào lại có thể liên tiếp thắng năm trận để vào được chung kết tái chiến, đây chính là một chuyện rất lớn.

    Năm trận tỉ thí kia hoàn toàn ngoài dự đoán của mọi người, ba trận đầu là đối thủ chủ động nhận thua, không hề nhiều lời, hai trận cuối cùng cũng là do Chu Chu ỷ vào pháp bảo, bùa, xuất thủ toàn chiêu thức kì quái mà thắng, tất cả mọi người rất muốn biết, hôm nay Chu Chu có thể lại xuất ra những chiêu thức quái lạ khác hay không, hoặc là trực tiếp nhận thua rút lui khỏi cuộc thi.

    Thật ra thì cho dù hôm nay nàng có nhận thua đi nữa, mọi người cũng sẽ không xem thường nàng. Thuật nghiệp ( sự nghiệp tu luyện pháp thuật) phát triển, người ta tùy tùy tiện tiện có thể luyện ra cả đống lớn linh đan phẩm chất thượng đẳng, phái Thánh Trí trừ Trịnh trưởng lão, không ai có thể có thể làm được.

    Không ít đệ tử tỉ mỉ phát hiện, trung tâm trên đài kia không thấy hai người tu sĩ Nguyên Anh trung kì đến từ bên ngoài, thậm chí cả chỗ bọn họ cũng bị bỏ lại. Đám người Phù chưởng môn tinh thần sảng khoái giống như không có sự ủ dột cứng nhắc của hai ngày trước, Tô Kinh nhìn qua vẻ mặt bình thản, giống như không có chút lo lắng nào vì những vị cao tầng ở Tông môn kia bỏ đi mà ủ rũ.

    Hai ngày trước Trúc Phong trưởng lão Lưu Nguyên Đồng còn mắt đi mày lại với Tô Kinh, nhưng hôm nay dường như lại cố ý gây bất hòa với Tô Kinh, rất ý vị mà cùng đám người Phù Ngọc, Tăng Phát Cố, Kinh Lệ bắt chuyện.

    Tâm tình Chu Chu rất khẩn trương, cũng không chú ý đến sự biến hóa trên trung tâm trên đài, lại càng không nghĩ đến hai tu sĩ Nguyên Anh kia rời đi có liên quan đến nàng, nàng chỉ biết là có thể thực hiện được nguyện vọng hay không thì phải xem hôm nay thế nào rồi!

    Trận chung kết chỉ có hai mươi bốn người có tư cách tham gia, vòng thứ nhất chính là sáu đôi tuyển thủ lên sân chia ra thi đấu.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương cũng lên đài từ vòng thứ nhất, Chu Chu ở lôi đài số 6. Đối thủ là Chân Bi là đệ tử Luyện Khí Kì tầng chín của Thái Trúc Phong.

    Chân Bi thấy mình rút trúng người giao đấu là Chu Chu, dường như vô cùng vui vẻ mà lập tức cười ra tiếng, những đệ tử khác cũng rối rít quăng ánh mắt hâm mộ tới chỗ hắn, vận khí này quả thật không phải là tốt bình thường a!

    Ở lôi đài số 4 đệ tử Cương Chủy Phong rút trúng người đối chiến là Doãn Tử Chương thì tâm tình ngược lại với Chân Bi. Vẻ mặt như đưa đám, dường như đang ở tại chỗ mà chửi má nó, tất cả mọi người cũng dùng ánh mắt vô cùng đồng tình mà đánh giá hắn, trận này căn bản hắn thua chắc chắn rồi.

    Chân Bi đi lên đài, tâm tình rất tốt mà hướng về phía Chu Chu cười cười nói: “Chu sư tỷ đắc tội.”

    Khẩu khí dường như chắc chắn rằng mình sẽ thắng. Chẳng qua Chu Chu trông coi đan phòng, rất được các đệ tử của các núi yêu quý, hàng ngày mình cũng có chuyện nhờ cậy ở chỗ nàng nên thái độ vô cùng ôn hòa khách khí.

    Chu Chu nhìn thấy đối thủ của mình là hắn, thật ra thì cũng rất vui vẻ, nàng đã nhờ người đi nghe ngóng, Chân Bi có ba linh căn là Kim, Thủy, Thổ, tu luyện pháp thuật hệ Hỏa cũng không quá mạnh mẽ, trên tay mình vừa lúc lại có đồ rất tốt thích hợp để đối phó với hắn.

    Chu Chu dừng lại vui mừng trong lòng, đối với hắn chân thành nói: “Chân sư đệ đem hết toàn lực ra, ta cũng sẽ cố gắng hết sức.”

    Nàng hoàn toàn có thể yếu thế sau đó hành động bất ngờ mà đánh hắn xuống lôi đài, tuy nhiên Chân Bi con người này cũng không được coi là xấu. Tỷ thí lần này đối với hắn cũng rất quan trọng, cho nên nàng cũng không muốn hướng đến một người không có ác ý với mình khiến cho hắn có tâm tư cầu thắng.

    Đáng tiếc là ý tốt của nàng Chân Bi lại không coi vào đâu, hắn cũng đã nghe nói chuyện Chu Chu làm sao có thể thủ thắng ở hai trận chung kết cuối cùng, chiêu số như vậy nếu hắn cố tình đề phòng thì căn bản cũng sẽ không có chuyện gì.

    Hắn đã quyết định chủ ý, không thể quá gần Chu Chu, tất cả đồ vật của nàng ném ra đều tận lực không để chúng tới gần người, tốc chiến tốc thắng mà đánh nàng rớt xuống đài thật nhanh!

    Tranh tài vừa bắt đầu, Chân Bi liền thi triển sở trường của mình là thế kiếm thiên la địa võng, dùng linh khí phối hợp với pháp khí phi kiếm trên tay nháy bắn biến hóa ra hàng trăm chuôi lợi kiếm có ngân quang chợp động hướng về phía Chu Chu mà đánh tới, những phi kiếm này có thật có giả, cho dù là đối thủ đồng cấp cũng không có cách nào phân biệt được, thanh thế kinh người khiến cho những người dưới đài nhất thời vang lên một mảnh kinh hô tán thưởng.

    Đề Thiền Thượng cùng với những đồng môn khác đặc biệt tới ủng hộ Chu Chu hầu như đều đồng thời thở dài một tiếng, thậm chí có chút nghiêng đầu đi không đành lòng nhìn, cho dù là tu sĩ Luyện Khí Kỳ tầng chín trong thời điểm gấp gáp như vậy cũng không có cách nào phân biệt thật giả những phi kiếm này được, muốn hoàn toàn tránh thoát tập kích của tất cả các phi kiếm chính là một nhiệm vụ không thể hoàn thành, nếu như là đối với loại cường nhân như Doãn Tử Chương còn có thể dùng mạnh mẽ đối kháng với mạnh mẽ, không cần phân biệt thật giả mà trực tiếp đánh bay phi kiếm kia đi,nhưng là Chu Chu...... Ai!

    Song chuyện kỳ quái xảy ra, Chu Chu dường như chính là loại người trời sinh có thể nhìn thấu được ảo thuật, liền nhanh chóng trái tránh phải tránh, mặc dù có chút ít chật vật nhưng cũng không có một thanh phi kiếm thật nào có thể đánh trúng nàng, ngược lại nàng còn có thời gian rảnh rỗi mà lấy ra một vò gốm sứ từ trong túi trữ vật ném về phía Chân Bi.

    Chân Bi đề phòng nhất chính là đồ mà nàng ném ra, lập tức tách một thanh phi kiếm ở giữa không trung đánh vỡ vò gốm sứ kia.

    Vò gốm sứ vừa vỡ liền có vô số hạt giống cùng với nước thuốc ào ào chảy ra, tất cả đều vẩy vào giữa trung gian của lôi đài.

    Những thứ hạt giống kia thấy gió liền lập tức mọc dài ra, chỉ trong thời gian mấy hơi thở liền lập tức sinh sản ra vô số dây leo to bằng ngón tay, phi kiếm của Chân Bi chém lên trên những dây leo này chẳng qua chỉ lưu lại từng đạo vết thương, thậm chí cũng không có cách nào để một kiếm cắt đứt được.

    Tốc độ sinh trưởng dây leo kia hết sức kinh người, chỉ trong giây lát liền giống như một cánh tay to khỏe rắn chắc vừa lúc đem hai người ngăn tách ra, phía trên mặt những dây leo này sinh ra chi chít gai nhọn, đâm vào da liền lập tức giống như kim châm khiến cả người ngứa ngáy tê dại.

    Chân Bi lúc đầu còn cố gắng vượt qua đám dây leo này để truy kích Chu Chu, càng về sau cả người liền giống như lâm vào vòng vây của dây leo, dưới đài mọi người chỉ thấy một cảnh tượng thần kỳ, cả lôi đài đang từ từ bị những dây leo sinh trương điên cuồng này phủ kín, đám dây leo thậm chí cao tới hai, ba trượng.

    Phi kiếm của Chân Bi bị những thứ dây leo này ngăn cản không thể thi triển ra được, thậm chí cả hắn cùng với thân ảnh của Chu Chu đang từ từ bị dìm ngập ở bên trong.

    Chân Bi phải thu hồi phi kiếm dùng sức chặt đám dây leo bên người đang không ngừng nắm giữ không gian của lôi đài, thậm chí còn sử dụng tới chiêu thức không phải sở trường của hắn là Ngự Hỏa Thuật, cố gắng thiêu hủy những thứ quái vật màu xanh biếc này, đáng tiếc là tốc độ phá hủy lại không thể cản được với tốc độ sinh trưởng của dây leo.

    Tu sĩ Luyện Khí kỳ mà không có pháp bảo phi hành ( pháp bảo để bay lên không trung ) thì không có cách nào có thể bay lên không trung, cho dù dùng Khinh Thân Thuật cũng chỉ có thể giúp đỡ dịch chuyển trong thời gian ngắn ngủi. hết lần này tới lần khác những thứ dây leo này lại vượt quá phạm vi lớn nhất mà Khinh Thân Thuật có thể thi triển.

    Chân Bi đang đầy bụng nước ói nhưng không phun ra được, hiện tại hắn căn bản không phải là đang dùng đấu pháp với người ta mà là đang cùng một đống quái vật có màu xanh vô tận không có cảm giác đau, chém không chết kia.

    Đây là chuyện gì a!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 74: Sư muội thích tiểu bạch kiểm
    Bên kia Chu Chu giống như bị lọt vào vòng vây của đám dây mây, tuy nhiên nàng lại rất bình tĩnh lấy các vò gốm sứ khác từ trong túi trữ vật ra, dùng muỗng nhỏ nước thuốc màu tím bên trong từng muỗng từng muỗng hất lên trên đám dây leo ở bên cạnh mình, đám dây leo tiếp xúc với những nước thuốc này lập tức giống như là cả nhánh cây bị rút khô nước, nhanh chóng khô quắt héo vàng uể oải trên mặt đất.

    Cảnh tượng trên lôi đài liền dần dần biến thành phía Chân Bi bên kia thì bị đám dây leo quấn đầy người, còn bên phía Chu Chu thì dây leo khắp nơi khô tàn héo úa.

    Mọi người lúc đầu còn có thể nghe thấy tiếng Chân Bi tức giận quát mắng cùng với tiếng phi kiếm chém lên trên dây leo vang lên âm thanh chan chát, càng về sau âm thanh càng thấp dần xuống, cũng không biết là do hắn không còn khí lực mà gào thét nữa hay là xảy ra chuyện ngoài ý muốn nào khác.

    Chu Chu khí định thần nhàn đứng ở trên đài ôm vò gốm sứ chờ Chân Bi nhận thua, đợi được một lúc lâu cũng không nghe thấy được tiếng người.

    Còn năm lôi đài tỷ thí còn lại cũng dần dần có thể thấy được rõ thắng bại, đám tuyển thủ đều nhìn về phía bên này, trên mặt đều mang vẻ vô cùng kinh ngạc và kinh hãi.

    Cho tới bây giờ bọn họ cũng chưa thấy thực vật đáng sợ như vậy, càng không nghĩ đến việc Chu Chu lại dùng loại dây leo quỷ dị như vậy vây khốn đối thủ đang sống sờ sờ trở thành kẻ không có lực đánh trả.

    Chân Bi không bị đánh xuống đài, cũng không lên tiếng nhận thua, nhưng rõ ràng là không thể nào cùng Chu Chu tiếp tục tỷ thí thêm được nữa, trọng tài có chút khó xử mà nhìn về phía mấy vị trưởng lão đang ở trung tâm đài cao, Phù Ngọc sờ sờ râu mép, cười khổ đứng lên nói: “Tốt lắm, lôi đài số 6, Chu Chu của núi Ứng Bàng thắng.”

    Có không ít người dưới lôi đài vì Chu Chu mà hoan hô thật to, Doãn Tử Chương sớm đánh bại đối thủ không nhịn được nhíu mày, heo đần nhà mình quả thực là lợi hại như vậy sao, lúc trước nàng còn mang bộ dạng sợ hãi vô dụng quả nhiên là giả, hừ!

    Lưu Nguyên Đồng của núi Thái Trúc thấy đệ tử của mình bị đánh bại đến không còn mặt mũi thì trong lòng rất tức giận, chẳng qua lại không dám đắc tội với Trịnh Quyền, chỉ đành phải cười khan nói: “Trịnh trưởng lão danh sư xuất cao đồ a!”

    Trịnh Quyền khẽ mĩm cười nói: “Đa tạ, đa tạ.”

    Trên lôi đài số 6, Chu Chu dùng nước thuốc tưới chết mấy dây leo đang vân khốn Chân Bi, liền phát hiện hắn thì ra là bị dây leo làm bị thương đến xây xát, dính hơi độc bên trong đã hôn mê rồi, khó trách càng về sau càng không nói được tiếng nào, may là loại độc tố này chỉ cần chờ chốc lát là có thể tự nhiên tiêu tán, trừ cái này Chân Bi cũng không còn bị thương tổn gì khác, cuối cùng cũng là trong xui xẻo lại có cái may mắn.

    Qua trận chiến này cũng không còn người nào cảm thấy Chu Chu đặc biệt dễ đối phó nữa rồi.

    Mấy đệ tử Trúc Cơ kỳ đồng thời ra tay, rất nhanh thu dọn sạch sẽ lôi đài số 6, Chu Chu và Doãn Tử Chương đi xuống lôi đài của mình, chờ xem tỷ thí của vòng hai.

    Hai đệ tử Trúc Cơ kì của Ngẫu Nguyên Phong là Sa Càn Đạo cùng Vưu Hạo Kiệt cũng vượt qua được vòng này, bọn họ đối chiến với các đệ tử khác dường như không có chút năng lực chống đỡ nào đã bị đánh rơi xuống lôi đài.

    Hai người đứng ở trên đài không ai bì nổi, ánh mắt không hẹn mà cùng rơi vào trên người Doãn Tử Chương, Đề Thiền Thượng hừ cười nói: “Tứ sư đệ. Hai người này mặc dù là mới vừa tấn nhập Trúc Cơ kỳ, căn cơ không vững chắc, thế nhưng đệ tử ngoại môn trong quá trình thi đấu không cho phép người tỷ thí được phục dụng đan dược chữa thương hoặc bổ sung linh khí, tăng thêm lực chiến đấu, đệ cũng phải cẩn thận a!”

    Mặc dù hắn hi vọng Doãn Tử Chương thắng. Nhưng hắn cũng không nguyện ý hắn ta thắng được quá dễ dàng...... Nếu không cái đuôi của người này còn không vểnh lên trời đi, lại càng không đem đại sự huynh là hắn để ở trong lòng.

    Doãn Tử Chương đối với những lời nói nhảm của hắn ta cũng không phát biểu bất cứ ý kiến gì, ngược lại kéo kéo lỗ tai Chu Chu nói: “Nếu như vận khí muội không tốt mà rút được phải đối chiến với hai người này, phải nhờ ngàn vạn lần không được để cho bọn họ hoặc pháp bảo tới gần người. Trên lôi đài này mặc dù có pháp trận phòng hộ nhưng nếu như bọn họ tiếp xúc được thân thể muội lại thích ra pháp lực, pháp trận cũng rất khó phản ứng kịp thời được, nếu thật sự không ổn thì lập tức cho nổ tung bùa đánh mình xuống đài để bảo vệ tính mạng. Có biết hay không!”

    Pháp trận trên Lôi đài là thông qua cảm ứng pháp lực mạnh mẽ mới có thể sinh ra tác dụng được, nếu một bên đối phương phóng ra pháp lực với cường độ vượt qua giới hạn nhất định sẽ có chỗ phản ứng, nhưng nếu hai bên là thông qua tiếp xúc tứ chi rồi đột nhiên phát lực, pháp trận kia cho dù có cảm ứng được cũng đã là chậm mất rồi.

    Doãn Tử Chương lúc trước chính là lợi dụng điểm này, tại thời điểm ở trận chung kết đánh trọng thương một gã đệ tử Luyện Khí Kì tầng chín của núi Ngẫu Nguyên, hắn sợ Sa Càn Đạo hoặc Vưu Hạo Kiệt dùng ngón này đối phó Chu Chu, cho nên đặc biệt nhắc nhở.

    Kết quả lần thứ hai rút thăm, Doãn Tử Chương ở vòng thứ ba rút trúng người đối chiến là Sa Càn Đạo, mà vận khí của Chu Chu cũng không tệ, rút trúng người đối chiến vòng thứ tư là một gã đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng tám.

    Số tuổi thật sự của Sa Càn Đạo đã đến gần sáu mươi, nhìn qua bộ dáng cũng chỉ là bốn, năm mươi tuổi. Cả người to như một chiếc thép sắt, hắn trời sinh có ba linh căn, tư chất bình thường. Ở phái Thánh Trí làm đệ tử ngoại môn mấy thập niên giờ mới rốt cục hết khổ.

    Thời điểm trước lúc thi đấu môn phái, núi Ngẫu Nguyên cũng có mấy đệ tử ngoại môn có tu vi Luyện Khí kỳ tầng chín cũng được ban thưởng Trúc Cơ Đan. Cuối cùng thành công tấn nhập Trúc Cơ cũng chỉ có hai người là hắn và Vưu Hạo Kiệt.

    Tô Kinh cũng đã nói rất rõ ràng, hắn tung số lượng tiền tài lớn như vậy chính là muốn bọn họ thay núi Ngẫu Nguyên lấy lại mặt mũi, đối phó với đệ tử thiên tài của núi Ứng Bàng là Doãn Tử Chương.

    Bản thân Sa Càn Đạo đối với Doãn Tử Chương đã không có bất kỳ ấn tượng tốt nào, phải nói hắn đố kỵ thống hận tất cả tu luyện thiên tài. Dựa vào cái gì mà hắn phải đau khổ tu luyện hơn bốn mươi năm, nhận hết mọi cay đắng ngọt bùi, nóng lạnh dày vò mới lên được Trúc Cơ, mà những kẻ được gọi là thiên tài này vừa vào đã được hưởng thụ tất cả những đãi ngộ tốt nhất, chỉ qua mấy năm liền dễ dàng đột phá cảnh giới?

    Nếu như có thể, hắn hận không giết được tất cả đám thiên tài trong thiên hạ để tránh cho một ngày nào đó bọn chúng lại lần nữa dễ dàng vượt qua hắn, cưỡi trên đầu hắn mà tác oai tác quái!

    Thiên tài ư? Chỉ có người có thể sống mà đi xuống mới có cơ hội theo đuổi Trường Sinh, nếu trên đường chết non rồi thì cái gi cũng sẽ không phải!

    Đệ tử mới tấn nhập Trúc Cơ kỳ đối chiến với đệ tử đứng đầu Luyện Khí Kỳ, một trận tỷ thí này đúng là rất hấp dẫn ánh mắt, ở dưới lôi đài đám đệ tử vây quanh ba vòng ngay cả nước chảy cũng không lọt.

    Mọi người rối rít suy đoán xem đến tột cùng ai thắng ai thua, phần lớn mọi người cũng không coi trọng Doãn Tử Chương, dù sao kém tới một cấp bậc, khiêu chiến vượt cấp nói thì đơn giản, thực ra có thể làm được cũng không phải là dễ dàng như vậy.

    Chu Chu nghe thấy đám người bên cạnh nghĩ luận không có câu nào có ích, cho dù nàng đối với Doãn Tử Chương có lòng tin mười phần, cũng có chút thấp thỏm, dù sao lần này hắn không thể giống như lúc đối chiến cùng Đề Thiền Thượng có thể không ngừng ăn đan dược bổ sung linh khí được.

    Đề Thiền Thượng nhìn nàng nắm chặt quả đấm sắc mặt trắng bệch, bộ dáng khẩn trương như vậy liền cười nói: “Yên tâm đi, họ Sa này cũng không làm gì được được lão Tứ.”

    “Làm sao huynh biết...... Sa Càn Đạo với huynh đều là Trúc Cơ Kỳ đấy.” Chu Chu thật sự cũng không dám tin tưởng giải thích của đại sư huynh.

    Đề Thiền Thượng vừa nghe lời này lập tức nổi giận, chọc vào eo nàng mà nói: “Hắn một kẻ mới vừa lên Trúc Cơ, là người căn cơ không vững chắc, sao có thể so với ta, thời điểm lão tử tấn nhập Trúc Cơ, hắn còn đang...... Còn đang không biết ở Luyện Khí Kỳ tầng mấy đấy!” Hắn vốn là thuận miệng muốn nói “Còn đang bú sữa mẹ”, chẳng qua nghĩ lại thấy người này dường như còn lớn hơn mình rất nhiều, cho nên tạm thời đổi lời nói.

    Tảng đá lớn trong lòng Chu Chu cũng buông xuống một nửa, không nhịn được liền oán giận nói: “Đại sư huynh! Huynh có bùa lợi hại như thế, nếu như cho Tứ sư huynh mấy tờ, huynh ấy nhất định thắng được dễ dàng hơn.”

    Đề Thiền Thượng liếc mắt nhìn nàng: “Lão Tứ rất cao ngạo, hắn chịu lấy mới là lạ! Muội quan tâm hắn như vậy, có phải là coi trọng tiểu bạch kiểm này sao? “

    Mặc dù hắn đối với dung mạo của Chu Chu rất không hài lòng, nhưng là nghe thấy lại một sư muội nữa bị sư đệ khác bắt cóc, hắn không nhịn được sự ê ẩm trong lòng, làm sao tiểu sư muội có thể nông cạn như vậy, lại đi thích tên tiểu bạch kiểm?!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 75: Sư muội thích tiểu bạch kiểm
    Bên kia Chu Chu giống như bị lọt vào vòng vây của đám dây mây, tuy nhiên nàng lại rất bình tĩnh lấy các vò gốm sứ khác từ trong túi trữ vật ra, dùng muỗng nhỏ nước thuốc màu tím bên trong từng muỗng từng muỗng hất lên trên đám dây leo ở bên cạnh mình, đám dây leo tiếp xúc với những nước thuốc này lập tức giống như là cả nhánh cây bị rút khô nước, nhanh chóng khô quắt héo vàng uể oải trên mặt đất.

    Cảnh tượng trên lôi đài liền dần dần biến thành phía Chân Bi bên kia thì bị đám dây leo quấn đầy người, còn bên phía Chu Chu thì dây leo khắp nơi khô tàn héo úa.

    Mọi người lúc đầu còn có thể nghe thấy tiếng Chân Bi tức giận quát mắng cùng với tiếng phi kiếm chém lên trên dây leo vang lên âm thanh chan chát, càng về sau âm thanh càng thấp dần xuống, cũng không biết là do hắn không còn khí lực mà gào thét nữa hay là xảy ra chuyện ngoài ý muốn nào khác.

    Chu Chu khí định thần nhàn đứng ở trên đài ôm vò gốm sứ chờ Chân Bi nhận thua, đợi được một lúc lâu cũng không nghe thấy được tiếng người.

    Còn năm lôi đài tỷ thí còn lại cũng dần dần có thể thấy được rõ thắng bại, đám tuyển thủ đều nhìn về phía bên này, trên mặt đều mang vẻ vô cùng kinh ngạc và kinh hãi.

    Cho tới bây giờ bọn họ cũng chưa thấy thực vật đáng sợ như vậy, càng không nghĩ đến việc Chu Chu lại dùng loại dây leo quỷ dị như vậy vây khốn đối thủ đang sống sờ sờ trở thành kẻ không có lực đánh trả.

    Chân Bi không bị đánh xuống đài, cũng không lên tiếng nhận thua, nhưng rõ ràng là không thể nào cùng Chu Chu tiếp tục tỷ thí thêm được nữa, trọng tài có chút khó xử mà nhìn về phía mấy vị trưởng lão đang ở trung tâm đài cao, Phù Ngọc sờ sờ râu mép, cười khổ đứng lên nói: “Tốt lắm, lôi đài số 6, Chu Chu của núi Ứng Bàng thắng.”

    Có không ít người dưới lôi đài vì Chu Chu mà hoan hô thật to, Doãn Tử Chương sớm đánh bại đối thủ không nhịn được nhíu mày, heo đần nhà mình quả thực là lợi hại như vậy sao, lúc trước nàng còn mang bộ dạng sợ hãi vô dụng quả nhiên là giả, hừ!

    Lưu Nguyên Đồng của núi Thái Trúc thấy đệ tử của mình bị đánh bại đến không còn mặt mũi thì trong lòng rất tức giận, chẳng qua lại không dám đắc tội với Trịnh Quyền, chỉ đành phải cười khan nói: “Trịnh trưởng lão danh sư xuất cao đồ a!”

    Trịnh Quyền khẽ mĩm cười nói: “Đa tạ, đa tạ.”

    Trên lôi đài số 6, Chu Chu dùng nước thuốc tưới chết mấy dây leo đang vân khốn Chân Bi, liền phát hiện hắn thì ra là bị dây leo làm bị thương đến xây xát, dính hơi độc bên trong đã hôn mê rồi, khó trách càng về sau càng không nói được tiếng nào, may là loại độc tố này chỉ cần chờ chốc lát là có thể tự nhiên tiêu tán, trừ cái này Chân Bi cũng không còn bị thương tổn gì khác, cuối cùng cũng là trong xui xẻo lại có cái may mắn.

    Qua trận chiến này cũng không còn người nào cảm thấy Chu Chu đặc biệt dễ đối phó nữa rồi.

    Mấy đệ tử Trúc Cơ kỳ đồng thời ra tay, rất nhanh thu dọn sạch sẽ lôi đài số 6, Chu Chu và Doãn Tử Chương đi xuống lôi đài của mình, chờ xem tỷ thí của vòng hai.

    Hai đệ tử Trúc Cơ kì của Ngẫu Nguyên Phong là Sa Càn Đạo cùng Vưu Hạo Kiệt cũng vượt qua được vòng này, bọn họ đối chiến với các đệ tử khác dường như không có chút năng lực chống đỡ nào đã bị đánh rơi xuống lôi đài.

    Hai người đứng ở trên đài không ai bì nổi, ánh mắt không hẹn mà cùng rơi vào trên người Doãn Tử Chương, Đề Thiền Thượng hừ cười nói: “Tứ sư đệ. Hai người này mặc dù là mới vừa tấn nhập Trúc Cơ kỳ, căn cơ không vững chắc, thế nhưng đệ tử ngoại môn trong quá trình thi đấu không cho phép người tỷ thí được phục dụng đan dược chữa thương hoặc bổ sung linh khí, tăng thêm lực chiến đấu, đệ cũng phải cẩn thận a!”

    Mặc dù hắn hi vọng Doãn Tử Chương thắng. Nhưng hắn cũng không nguyện ý hắn ta thắng được quá dễ dàng...... Nếu không cái đuôi của người này còn không vểnh lên trời đi, lại càng không đem đại sự huynh là hắn để ở trong lòng.

    Doãn Tử Chương đối với những lời nói nhảm của hắn ta cũng không phát biểu bất cứ ý kiến gì, ngược lại kéo kéo lỗ tai Chu Chu nói: “Nếu như vận khí muội không tốt mà rút được phải đối chiến với hai người này, phải nhờ ngàn vạn lần không được để cho bọn họ hoặc pháp bảo tới gần người. Trên lôi đài này mặc dù có pháp trận phòng hộ nhưng nếu như bọn họ tiếp xúc được thân thể muội lại thích ra pháp lực, pháp trận cũng rất khó phản ứng kịp thời được, nếu thật sự không ổn thì lập tức cho nổ tung bùa đánh mình xuống đài để bảo vệ tính mạng. Có biết hay không!”

    Pháp trận trên Lôi đài là thông qua cảm ứng pháp lực mạnh mẽ mới có thể sinh ra tác dụng được, nếu một bên đối phương phóng ra pháp lực với cường độ vượt qua giới hạn nhất định sẽ có chỗ phản ứng, nhưng nếu hai bên là thông qua tiếp xúc tứ chi rồi đột nhiên phát lực, pháp trận kia cho dù có cảm ứng được cũng đã là chậm mất rồi.

    Doãn Tử Chương lúc trước chính là lợi dụng điểm này, tại thời điểm ở trận chung kết đánh trọng thương một gã đệ tử Luyện Khí Kì tầng chín của núi Ngẫu Nguyên, hắn sợ Sa Càn Đạo hoặc Vưu Hạo Kiệt dùng ngón này đối phó Chu Chu, cho nên đặc biệt nhắc nhở.

    Kết quả lần thứ hai rút thăm, Doãn Tử Chương ở vòng thứ ba rút trúng người đối chiến là Sa Càn Đạo, mà vận khí của Chu Chu cũng không tệ, rút trúng người đối chiến vòng thứ tư là một gã đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng tám.

    Số tuổi thật sự của Sa Càn Đạo đã đến gần sáu mươi, nhìn qua bộ dáng cũng chỉ là bốn, năm mươi tuổi. Cả người to như một chiếc thép sắt, hắn trời sinh có ba linh căn, tư chất bình thường. Ở phái Thánh Trí làm đệ tử ngoại môn mấy thập niên giờ mới rốt cục hết khổ.

    Thời điểm trước lúc thi đấu môn phái, núi Ngẫu Nguyên cũng có mấy đệ tử ngoại môn có tu vi Luyện Khí kỳ tầng chín cũng được ban thưởng Trúc Cơ Đan. Cuối cùng thành công tấn nhập Trúc Cơ cũng chỉ có hai người là hắn và Vưu Hạo Kiệt.

    Tô Kinh cũng đã nói rất rõ ràng, hắn tung số lượng tiền tài lớn như vậy chính là muốn bọn họ thay núi Ngẫu Nguyên lấy lại mặt mũi, đối phó với đệ tử thiên tài của núi Ứng Bàng là Doãn Tử Chương.

    Bản thân Sa Càn Đạo đối với Doãn Tử Chương đã không có bất kỳ ấn tượng tốt nào, phải nói hắn đố kỵ thống hận tất cả tu luyện thiên tài. Dựa vào cái gì mà hắn phải đau khổ tu luyện hơn bốn mươi năm, nhận hết mọi cay đắng ngọt bùi, nóng lạnh dày vò mới lên được Trúc Cơ, mà những kẻ được gọi là thiên tài này vừa vào đã được hưởng thụ tất cả những đãi ngộ tốt nhất, chỉ qua mấy năm liền dễ dàng đột phá cảnh giới?

    Nếu như có thể, hắn hận không giết được tất cả đám thiên tài trong thiên hạ để tránh cho một ngày nào đó bọn chúng lại lần nữa dễ dàng vượt qua hắn, cưỡi trên đầu hắn mà tác oai tác quái!

    Thiên tài ư? Chỉ có người có thể sống mà đi xuống mới có cơ hội theo đuổi Trường Sinh, nếu trên đường chết non rồi thì cái gi cũng sẽ không phải!

    Đệ tử mới tấn nhập Trúc Cơ kỳ đối chiến với đệ tử đứng đầu Luyện Khí Kỳ, một trận tỷ thí này đúng là rất hấp dẫn ánh mắt, ở dưới lôi đài đám đệ tử vây quanh ba vòng ngay cả nước chảy cũng không lọt.

    Mọi người rối rít suy đoán xem đến tột cùng ai thắng ai thua, phần lớn mọi người cũng không coi trọng Doãn Tử Chương, dù sao kém tới một cấp bậc, khiêu chiến vượt cấp nói thì đơn giản, thực ra có thể làm được cũng không phải là dễ dàng như vậy.

    Chu Chu nghe thấy đám người bên cạnh nghĩ luận không có câu nào có ích, cho dù nàng đối với Doãn Tử Chương có lòng tin mười phần, cũng có chút thấp thỏm, dù sao lần này hắn không thể giống như lúc đối chiến cùng Đề Thiền Thượng có thể không ngừng ăn đan dược bổ sung linh khí được.

    Đề Thiền Thượng nhìn nàng nắm chặt quả đấm sắc mặt trắng bệch, bộ dáng khẩn trương như vậy liền cười nói: “Yên tâm đi, họ Sa này cũng không làm gì được được lão Tứ.”

    “Làm sao huynh biết...... Sa Càn Đạo với huynh đều là Trúc Cơ Kỳ đấy.” Chu Chu thật sự cũng không dám tin tưởng giải thích của đại sư huynh.

    Đề Thiền Thượng vừa nghe lời này lập tức nổi giận, chọc vào eo nàng mà nói: “Hắn một kẻ mới vừa lên Trúc Cơ, là người căn cơ không vững chắc, sao có thể so với ta, thời điểm lão tử tấn nhập Trúc Cơ, hắn còn đang...... Còn đang không biết ở Luyện Khí Kỳ tầng mấy đấy!” Hắn vốn là thuận miệng muốn nói “Còn đang bú sữa mẹ”, chẳng qua nghĩ lại thấy người này dường như còn lớn hơn mình rất nhiều, cho nên tạm thời đổi lời nói.

    Tảng đá lớn trong lòng Chu Chu cũng buông xuống một nửa, không nhịn được liền oán giận nói: “Đại sư huynh! Huynh có bùa lợi hại như thế, nếu như cho Tứ sư huynh mấy tờ, huynh ấy nhất định thắng được dễ dàng hơn.”

    Đề Thiền Thượng liếc mắt nhìn nàng: “Lão Tứ rất cao ngạo, hắn chịu lấy mới là lạ! Muội quan tâm hắn như vậy, có phải là coi trọng tiểu bạch kiểm này sao? “

    Mặc dù hắn đối với dung mạo của Chu Chu rất không hài lòng, nhưng là nghe thấy lại một sư muội nữa bị sư đệ khác bắt cóc, hắn không nhịn được sự ê ẩm trong lòng, làm sao tiểu sư muội có thể nông cạn như vậy, lại đi thích tên tiểu bạch kiểm?!
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 76: Biến thái nghịch thiên
    Ầm. Két.

    Hai quyền chạm nhau, thiết quyền chấn động, thân hình của cự nhân huyền thiếc (người khổng lồ bằng sắt đen) khẽ lung lay, băng quyền đánh ra bị vô số vết nứt, các vụn băng bị vỡ rơi đầy trên đất, Doãn Tử Chương chợt rút lui hơn ba trượng, dừng lại trên mép lôi đài.

    Những người ở dưới đài đều sợ hãi mà kêu lên, thoạt nhìn thì Doãn Tử Chương đang ở thế hạ phong, nhưng nghĩ đến sự khác biệt về cấp bậc của hai người, thì mọi người đều cảm thấy khiếp sợ.

    Một người là tu sĩ Trúc Cơ Kỳ, tùy tiện cũng có thể dễ dàng đánh bại được hơn mười người tu sĩ Luyện Khí Kỳ tầng chín, (truyện được post tại www.tamvunguyetlau.com) vậy mà Doãn Tử Chương chỉ dựa vào lực lượng của bản thân lại có thể ngăn cản được thế tấn công của Sa Càn Đạo.

    Chuyện khiến người ta khiếp sợ vẫn chưa hết, Doãn Tử Chương phun ra một ngụm trọc khí (khí đục, khí bẩn), sau đó lại lần nữa cất bước về phía Sa Càn Đạo, nói: “Đấu lại.”

    Sa Càn Đạo cũng giật mình nhưng mà rất nhanh đã nhe răng cười: “Quyền vừa rồi ta chỉ dùng có bảy phần công lực.”

    “Ngươi không cần ngại, ngươi có thể dùng cả mười phần.” Vẻ mặt Doãn Tử Chương bình thản, thần thái hai mắt rực rỡ, không có chút sợ hãi hoặc chán nản nào, chỉ có ý chí chiến đấu hào hùng và sự hưng phấn tột cùng.

    Hắn quả thật rất hưng phấn, mới vừa rồi khi dùng thất thất băng phách phong hồn trận để thu nạp linh khí nhằm ngăn cản Sa Càn Đạo, mặc dù không chiếm được lợi thế, nhưng khi sức mạnh to lớn của đối phương phóng tới đã gây chấn động mãnh liệt, kích thích linh khí trong cơ thể hắn, trái lại khiến cho hắn có cảm giác sức mạnh của mình sắp đạt đến mức độ viên mãn, có thể đột phá.

    Nếu tiếp tục đón đỡ thêm vài quyền nữa, không chừng có thể phá vỡ bình cảnh để tiến vào cảnh giới mới.

    Trên Luyện Khí Kỳ tầng chín là Trúc Cơ, Doãn Tử Chương không thể tin được mình lại ở trong tình thế như vậy mà đột phá Luyện Khí Kỳ, chẳng qua hắn vẫn thuận theo cảm giác của thân thể, quyết định tiếp tục cứng đối cứng với Sa Càn Đạo.

    Sa Càn Đạo đương nhiên là không khách khí với hắn, trong nháy mắt một quyền với toàn lực đối phó đã tới trước mặt Doãn Tử Chương.

    Lần này Doãn Tử Chương dứt khoát đem chùy Cửu Diệu Lưu Tinh Băng trực tiếp ngưng kết ở trên nắm tay hướng về phía cự nhân huyền thiết của Sa Càn Đạo mà đánh tới.

    Bùm. Một tiếng vang thật lớn, chùy Cửu Diệu Lưu Tinh Băng bị đánh rách tả tơi, Doãn Tử Chương lui lại ba bước lớn, ngón tay nhanh chóng huy động một kết ấn, một Phù Chú ảo ảnh hình tròn màu trắng bạc hiện lên đón lấy quyền thứ hai tấn công đến của Sa Càn Đạo.

    Lần này Doãn Tử Chương chỉ lui một bước, Phù Chú ảo ảnh chấn động một lúc rồi phai nhạt nhưng rất nhanh sau đó lại khôi phục nguyên dạng lần nữa, mà quyền phong của Sa Càn Đạo bị ảnh hưởng bởi phù chú đã bị lệch sang hướng bên ngoài, gào thét mà lao qua bên cạnh của Doãn Tử Chương.

    Không ai có thể hình dung sự kinh ngạc cùng sợ hãi của Sa Càn Đạo lúc này, làm sao có thể như thế? Mình đường đường là một tu sĩ Trúc Cơ Kỳ đã dốc toàn lực, vậy mà lại bị một tu sĩ Luyện Khí Kỳ tầng chín cản trở chính diện.

    Hắn có pháp trận hỗ trợ, mình cũng có bảo khí gia tăng, tại sao liên tiếp toàn lực ra quyền lại không làm gì được một tiểu tử Luyện Khí Kỳ?

    Không thể nào. Không thể nào.

    Hai mắt Sa Càn Đạo đỏ bừng, hai đấm huy động một lần nữa hướng về phía Doãn Tử Chương mà tấn công, một quyền, hai quyền, ba quyền...... Doãn Tử Chương vẫn như cũ, đối đầu với ba quyền liên tiếp kia của hắn.

    Sa Càn Đạo cũng không đếm hết được đến tột cùng là mình tung ra bao nhiêu quyền rồi, kể cả trước mắt dù có một ngọn núi lớn cũng có thể bị hắn đánh sậphơn phân nửa rồi, tại sao Doãn Tử Chương vẫn cứ bình chân như vại như vậy? Không chỉ có thể, lực phản kích của hắn còn càng lúc càng lớn hơn?.

    Ở bên trong thì hai người đã tung ra vô số quyền chưởng và pháp lực đối chọi nhau, tình thế cũng lặng lẽ nghịch chuyển, vốn là Sa Càn Đạo tiến sát lên từng bước đã từ từ chuyển lại trở thành Doãn Tử Chương sải bước tiến tới, mà Sa Càn Đạo lại liên tiếp bại lui.

    Ầm, lại là một quyền đụng nhau. Sa Càn Đạo phun ra một ngụm máu tươi, liên tiếp rút lui bảy, tám bước, lung la lung lay đứng ở trên đài, tưởng chừng như muốn rơi xuống đài vậy.

    Tất cả các đệ tử vây xung quanh lôi đài cùng với các nhân vật lớn ở trung tâm xem trận chiến đều nhìn đến ngây người.

    Một tu sĩ Luyện Khí Kỳ tầng chín tỉ thí chính diện với một tu sĩ Trúc Cơ Kỳ lại có thể đánh cho tu sĩ Trúc Cơ Kỳ liên tiếp thất bại còn dẫn đến nội thương?

    Cái thế giới này đang phản ngược rồi sao?.

    Doãn Tử Chương cũng mặc kệ người khác thấy thế nào, linh khí toàn thân hắn cấp tốc lưu chuyển, hắn cảm thấy mọi thứ dường như thoát khỏi sự khống chế của hắn, hắn cảm thấy mình giống như một quả bóng da bị thổi phồng lên, nếu không tiếp tục ra quyền thì sẽ bị căng ra tới nổ tung.(truyện được post tại www.tamvunguyetlau.com)

    Cho nên hắn không chút do dự giẫm chân một cái rồi lao lên, lại là một quyền đánh ra......

    Rầm. Trước mặt bao nhiêu người, Sa Càn Đạo gần như máy móc mà nỗ lực ra quyền để ngăn cản, sau đó thân thể khổng lồ cao ba trượng bị đánh bay lên không trung, bay thẳng tắp ra ngoài tới mấy trượng, bịch một tiếng thật lớn rồi rơi xuống, bụi bay mờ mịt.

    Thân hình Huyền thiết Cự Nhân vặn vẹo một trận. màu đen ngưng tụ bên ngoài nhanh chóng biến đổi thành hư không, biến thành một làn khói đen tan biến sạch sẽ, trên mặt đất hiện ra bản thân Sa Càn Đạo đang bị thương nặng, hai mắt trợn tròn, thất khiếu chảy máu, hơi thở thoi thóp.

    Phù Ngọc cả kinh, nói: “Nguy rồ, mau tới cứu hắn, nếu không tính mạng hắn khó giữ lại được.”

    Pháp trận phòng hộ trên lôi đài vốn căn cứ vào sự đối chọi của song phương cùng với phản ứng của cường độ pháp lực, nếu cơ thể một bên gặp phải công kích không thể tiếp nhận được thì pháp trận sẽ tự động cách ly bắn hắn ra xa.

    Sa Càn Đạo vô cùng xui xẻo vì Tô Kinh cho hắn bảo khí trung phẩm Huyền Dương Kim Cương Xử để có thể thi triển pháp thuật hợp thể, Huyền Dương Kim Cương Xử tự nhiên là có thể chịu được công kích của Doãn Tử Chương nên pháp trận phòng hộ cho tới cuối cùng đều không phát huy được chức năng bảo vệ.

    Vấn đề là pháp lực Doãn Tử Chương thi triển cuối cùng đã vượt xa cực hạn mà bản thân Sa Càn Đạo có thể chấp nhận, đem hợp thể của hắn cùng Huyền Dương Kim Cương Xử đánh tan, bởi vậy nên tinh thần cùng thân thể của Sa Càn Đạo đã bị tổn thương to lớn, đủ để phế đi toàn bộ tu vi của hắn.

    Hai gã đệ tử Trúc Cơ Kỳ rất nhanh đã lên cứu Sa Càn Đạo đem đi, Tô Kinh đờ đẫn đứng ở trên đài, không biết là quá kinh ngạc hay là quá thất vọng, đối với việc núi Ngẫu Nguyên hao tổn mất một tên đệ tử Trúc Cơ Kỳ, hắn không có một chút phản ứng nào.

    Ánh mắt của mọi người chậm rãi rơi trên người Doãn Tử Chương đang đứng thẳng trên lôi đài, xoay quanh hắn là một luồng linh khí dao động khổng lồ đủ để tu sĩ Trúc Cơ Kỳ run sợ trong lòng, bản thân hắn thì hai mắt khép hờ, dường như không cảm giác được sự biến hóa bên cạnh, đang tiến vào trạng thái vật ngã lưỡng vong ( cả đối tượng và sự vật với ta đều quên)..

    “Hắn ở...... Trúc, Trúc Cơ.” Tăng Phát Cố đột nhiên biến sắc, thất thanh kinh hô.

    Trúc Cơ? trên dưới phái Thánh Trí hoàn toàn lâm vào trạng thái yên tĩnh......

    Không ăn Trúc Cơ Đan mà tấn nhập Trúc Cơ đã là lông phượng và sừng lân rồi ( ý chỉ vô cùng quý hiếm, hiếm hoi ), đánh xong một trận dưới con mắt nhìn trừng trừng của mọi người cũng có thể lên Trúc Cơ, chính là biến thái nghịch thiên, không thể có từ ngữ nào hình dung được.

    Vưu Thiên Nhận vừa mừng vừa sợ, ông phản ứng trước tiên, lắc mình đến trên lôi đài tự mình thay Doãn Tử Chương hộ pháp, Phù Ngọc vội vàng tranh thủ thời gian phân phó cùng mấy trưởng lão đem đám đệ tử vây xung quanh đài lui ra phía sau, tránh quấy rầy đến Doãn Tử Chương.

    Trên khuôn mặt nhỏ nhắn như tiên đồng của Để Thiền Thượng hoàn toàn xơ cứng, miệng há to đến nỗi có thể nhét vừa được một quả đấm, trải qua một hồi mới hơi khôi phục được, lập tức lại bắt đầu đấm ngực dậm chân.

    “Khỉ thật. Có cần biến thái như vậy hay không? Tình thế như vậy cũng có thể lên Trúc Cơ. Lão Tử ban đầu phải bế quan trọn vẹn một tháng a. Một tháng......” Hắn còn không có gào thét xong, đã bị Trịnh Quyền làm phép ngăn lại cổ họng không cách nào lên tiếng, chẳng qua là vẻ mặt bi phẫn so với hắn khóc thét tuyệt đối có sức cuốn hút hơn.

    Thật ra thì tất cả mọi người tại chỗ này đều từng trải qua quá trình trúc cơ, đều có cùng cảm thụ với hắn, mà những đệ tử còn đang chịu khổ ở Luyện Khí Kỳ, (truyện được post tại www.tamvunguyetlau.com) đa số cũng đều thấy được đủ loại gian khổ khi tiến trúc cơ, thành công đạt trúc cơ là bước đầu tiên thật sự bước vào đường lên cảnh giới thần tiên, đại đa số mọi người cực khổ hơn mười năm đều không thể bước tới một bước này, cuối cùng nuốt hận mà ra đi.

    Chu Chu bình tĩnh nhìn Doãn Tử Chương một hồi, sau khi xác định hắn bình yên vô sự, ánh mắt mới chuyển tới trên người Sa Càn Đạo đang bị mọi người quên lãng.

    Cho dù Trúc Cơ thì như thế nào, một bước sai tất cả cố gắng liền hóa thành hư ảo...... Đem tất cả thời gian được ăn cả ngã về không đặt lên sự theo đuổi trường sinh hư vô thật sự có đáng giá không?
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 77: Giết nàng
    Bởi vì Doãn Tử Chương do ngoài ý muốn mà tấn nhập Trúc Cơ, dẫn đến việc thi đấu của đệ tử ngoại môn phải kéo dài, sửa lại thành ngày mai mới tiếp tục quá trình thi đấu, vì một đệ tử sơ cấp nho nhỏ mà dẫn tới trễ nải Đại Bỉ môn phái, mấy ngàn năm nay vẫn chưa từng bị qua, tuy nhiên trên dưới phái Thánh Trí cũng không có người nào dị nghị gì, ngược lại mọi người hưng phấn không thôi.

    Bình thường khi tu sĩ lên Trúc Cơ, tiêu tốn suốt thời gian một năm đều rất bình thường, để chuẩn bị lên Trúc Cơ thì trước đó ba tháng tu sĩ phải tuyệt thực, ăn uống cũng phải dựa vào Tích Cốc Đan để kéo dài, đem ngũ cốc hoa màu bên trong cơ thể bài trừ hết ra ngoài.

    Sau đó Tĩnh Tâm bế quan đem trạng thái toàn thân điều chỉnh đến tốt nhất, lúc này ăn vào Trúc Cơ Đan, hội tụ linh khí mở rộng kinh mạch, đem các loại tạp chất dơ bẩn trong thân thể bức ra bên ngoài cơ thể.

    Sau khi hoàn thành cả quá trình gần như là thoán thai hoán cốt, cuối cùng linh khí hợp vào đan điền, đậm đặc tới trình độ nhất định rồi sẽ ngưng tụ thành hình dáng dịch thể, lại phải tốn thêm một, hai tháng nữa để ổn định trạng thái mới có thể lên được Trúc Cơ.

    Cả quá trình chỉ cần có một chi tiết xảy ra vấn đề, sẽ dẫn đến tiến nhập Trúc Cơ thất bại, từ trước tới giờ tu sĩ Luyện Khí Kỳ thành công trong trăm người chỉ có một người may mắn.

    Có một số tu sĩ bởi vì các loại cơ duyên, linh khí trong cơ thể tích trữ tới trình độ nhất định, không cần Trúc Cơ Đan cũng có thể Trúc Cơ thành công, tình huống như thế thưa thớt đến nỗi dường như là hoàn toàn không đáng kể.

    Song ngay hôm nay, mọi người đều tận mắt nhìn thấy một kỳ tích, một người cùng tu sĩ Trúc Cơ Kỳ đánh một trận liền trực tiếp tiến vào trạng thái Trúc Cơ và đang sống sờ sờ mà xuất hiện trước mắt bọn họ, nếu nói là chuyện lạ ngàn năm khó gặp cũng không quá đáng.

    Vưu Thiên Nhận nhìn đệ tử xuất sắc nhất của mình, trong lòng không khỏi sinh ra một chút ý đố kỵ, năm đó khi hắn lên trúc cơ cũng phải tốn mất thời gian ba tháng, nhưng đã trở thành truyền kỳ trong phái Thánh Trí, đến lượt đại đệ tử Đệ Thiền Thượng của hắn bế quan trong một tháng đã Trúc Cơ thành công lại càng kinh hãi cả môn phái, hai đồ đệ sau đó đều dùng thời gian hai tháng.

    Hắn biết tư chất cùng sự chăm chỉ của Doãn Tử Chương đều trên tất cả mọi người, nhưng thật sự cũng không nghĩ đến hắn dùng phương thức như thế đột nhiên tấn nhập trúc cơ.

    Nói Doãn Tử Chương không có ăn qua Trúc Cơ Đan cũng không chính xác, khi hắn mới nhập môn một tháng, hắn phải dựa vào Trúc Cơ Đan để từ Luyện Khí Kỳ tầng bảy trực tiếp nhảy tới tầng thứ chín, dược lực còn thừa lại hơn phân nửa vẫn lưu lại ở trong người.

    Trải qua một khoảng thời gian này nghiêm chỉnh tĩnh tâm tu luyện, tất cả mọi chỗ trên thân thể đều rơi vào trạng thái tốt nhất, khi cùng với Sa Càn Đạo giao thủ, nó đã hoàn toàn kích thích dẫn dắt dược lực ra ngoài, cộng thêm Thất Thất Băng Phách Phong Hồn Trận tăng thêm linh khí tinh thuần to lớn, dưới tác dụng của thiên thời địa lợi nhân đã hoàn trở thành cục diện như vậy.

    Còn có hai điểm mà Vưu Thiên Nhận cũng không có chú ý, một là bà ngoại Chu Chu đã cho Doãn Tử Chương Trúc Cơ Đan. Chính là đan dược phẩm chất thượng đẳng, dược lực của nó Trúc Cơ Đan bình thường không có cách gì sánh nổi, hai là Chu Chu hằng ngày nhằm vào thể chất của Doãn Tử Chương mà chuẩn bị chế luyện đủ loại thức ăn linh thảo linh thú, khiến cho mức độ cường kiện của thân thể hắn vượt xa tu sĩ đồng cấp, cho nên mới có thể mãnh liệt công kích Sa Càn Đạo càng đánh càng hăng, thậm chí kích thích tiềm năng tiến vào trạng thái trúc cơ.

    Doãn Tử Chương hoàn toàn không biết bên cạnh xảy ra chuyện gì, toàn thân hắn đắm chìm trong việc khống chế linh khí tán loạn trong thân thể đang không khống chế được, hắn cũng ý thức được mình thật sự trong lúc vô tình lại tiến vào trạng thái trúc cơ.

    Trên thân thể thừa nhận các loại đau đớn khó mà miêu tả được, hắn dựa vào ý chí cắn răng kiên trì nhẫn nhịn xuống. Hắn cố gắng giữ vững thần chí thanh tĩnh từng chút từng chút dẫn nó xuống bên trong đan điền.

    Trong đan điền hội tụ linh khí càng ngày càng nhiều, giống như sau một khắc sẽ khiến toàn bộ đan điền nứt vỡ, linh khí dây dưa lẫn nhau, rốt cục tại thời điểm giới hạn chậm rãi ngưng tụ thành hình dáng chân nguyên.

    Khiến tất cả linh khí trong cơ thể dần dần biến thành dịch thể dừng lại ở đan điền là hoàn thành trúc cơ.

    Thời điểm Doãn Tử Chương mở mắt lần nữa chính là rạng sáng ngày hôm sau, cũng là một khắc sau khi ánh sáng chiếu xuống đêm tối.

    Sư phụ Vưu Thiên Nhận mang vẻ mặt mừng rỡ ngồi ở bên cạnh hắn cách đó không xa, hắn nhẹ nhàng nhảy dựng lên cúi đầu lạy xuống thật sâu: “Đa tạ sư phụ.”

    Tu sĩ Nguyên Anh kỳ tự mình ở trên lôi đài làm hộ pháp, yêu thương bảo hộ cùng chiếu cố như vậy rất khó khiến cho người ta không động lòng.

    Vưu Thiên Nhận nhìn đệ tử đắc ý của mình hơi thở đã hoàn toàn khác hẳn, thì thoải mái cười nói: “Tốt. Tốt. Chúc mừng con đã Trúc Cơ thành công. Hai thầy trò chúng ta còn khách khí làm gì?”

    Doãn Tử Chương khẽ cong khóe môi. Cũng không nói thêm cái gì, ánh mắt chuyển hướng dưới đài, xung quanh đã sớm không có một bóng người.

    Vưu Thiên Nhận tự nhiên hiểu hắn đang nhìn cái gì. Cười nói: “Con về trước thu thập một chút đi, Đại sư huynh của con ầm ĩ la đói. Vi sư nghĩ con hoàn thành chắc cũng không lâu lắm nên để cho Chu Chu cùng bọn họ quay về núi Ứng Bàng nghỉ ngơi, con rửa qua mặt mũi rồi quay lại đi, hẳn là có thể ăn điểm tâm.”

    Hắn biết Doãn Tử Chương chỉ cần không bế quan, mỗi ngày đều đến chỗ Chu Chu ăn cơm, sau khi đám người Bùi cốc gia nhập núi Ứng Bàng, Doãn Tử Chương cho dù bế quan, Chu Chu cũng thường xuyên đưa đồ ăn lên.

    Bảo Pháp Hổ từng nói Chu Chu làm thức ăn đối với thân thể tu sĩ có hiệu quả điều dưỡng vô cùng tốt, nội thương nhiều năm của hắn gây ra tai họa ngầm đều nhờ chút ít thức ăn này điều trị đã tốt lên nhiều lắm, Vưu Thiên Nhận nhìn thể chất Doãn Tử Chương càng ngày càng xuất sắc cùng không trách cứ hắn ham muốn ăn uống.

    Doãn Tử Chương nghe lời sư phụ nói…, nhíu mày không nói gì, trong lòng quả thật không vui lắm...... Chu Chu cũng không phải là tới hầu hạ bọn người kia, làm sao mà mọi người đều biết có đồ ăn ngon thì đều lên trên đó vậy?

    Sư phụ nhắc tới hắn mới nhớ là phải đi rửa mặt, hắn cúi đầu vừa nhìn mới phát hiện bên ngoài thân thể của mình, đã chết không ít lớp da bẩn, mùi vị quả thật có chút khó ngửi nên nhất thời lúng túng.

    Vưu Thiên Nhận tự nhiên cũng không thèm để ý nói: “Tạp chất bên trong cơ thể con coi như đã ít nhiều lắm, ban đầu đại sư huynh con sau khi trúc cơ đều thối đến nỗi con ruồi cũng có thể bị xông chết. Mấy trận tỷ thí kế tiếp con không tham gia cũng được, hiện tại ổn định cảnh giới quan trọng hơn.”

    Doãn Tử Chương hôm qua đã thay hắn kiếm về đủ mặt mũi, đệ tử xuất chúng như vậy, cho dù không tham gia môn phái Đại Bỉ cũng sẽ không có người nào nghi ngờ thực lực của hắn. Phần lớn đệ tử dự thi cũng là tu sĩ Luyện Khí Kỳ, thời điểm Doãn Tử Chương đồng cấp với bọn họ cũng đã không có người nào có thể địch lại được, huống chi hiện tại đã Trúc Cơ mà lại đi tỷ thí cùng với bọn họ thì không khác gì trò đùa.

    Doãn Tử Chương chợt dừng bước chân, nói: “Đệ tử vẫn còn muốn tiếp tục dự thi, không phải còn có Vưu Hạo Kiệt sao?”

    Vưu Thiên Nhận cười ha ha nói: “Con thật đúng là muốn đuổi tận giết tuyệt a, thôi được rồi. Vi sư thấy Tô Kinh sẽ không ở lại phái Thánh Trí lâu đâu.”

    Doãn Tử Chương lắc lắc đầu nói: “Đệ tử cảm giác tiếp tục thi đấu hẳn là không có vấn đề gì.”

    Hắn chỉ lo lắng Chu Chu sẽ đối đầu với Vưu Hạo Kiệt, tình huống tốt nhất chính là ngày mai hắn rút trúng đối chiến với Vưu Hạo Kiệt, hoàn toàn giải quyết nốt người này, những người còn lại cho dù đụng phải Chu Chu cũng sẽ không thương tổn được nàng.

    Vưu Thiên Nhận thấy hắn vẫn kiên trì, liền không khuyên nữa.

    Trên đỉnh núi Ngẫu Nguyên, Tô Kinh gọi một mình Vưu Hạo Kiệt tới phân phó một: “Ngày mai bổn tọa sẽ tìm biện pháp khiến con đối chiến một cuộc với Chu Chu núi Ứng Bàng, chỉ cần ngươi lấy được tính mạng của nàng, pháp bảo cho ngươi mượn kia liền ban cho con, ngoài ra bổn tọa cũng sẽ thu con làm đệ tử nhập thất dẫn con trở lại tông môn, không cần ở lại mảnh đất Tây Nam cằn cỗi này nữa.”

    Vưu Hạo Kiệt đột nhiên bị ông ấy triệu kiến, đang thấp thỏm bất an, e sợ rằng ông ấy muốn cho mình đi đối phó Doãn Tử Chương, vừa nghe được chẳng qua là muốn thu thập Chu Chu, hơn nữa chỗ tốt cho hắn vô cùng hậu hĩnh,lập tức thở phào nhẹ nhỏm khom người nói: “Nhất định không phụ sự nhờ vả của sư tôn.”
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 78: Lại xuống một thành nữa
    Sáng sớm ngày thứ hai đúng lúc Đại Bỉ mở màn, mọi người thấy Doãn Tử Chương xuấy hiện dưới lôi đài tinh thần sáng láng, khí thế rõ ràng tăng lên một bậc, mọi ánh mắt nhìn vào Doãn Tử Chương giống như nhìn quái thú vậy.

    Đây là người nào a. Vốn tưởng rằng đêm ngày hôm qua Vưu tổ sư sẽ nghĩ biện pháp đưa hắn qua địa phương khác, hoặc là phong bế lôi đài này, kết quả là người ta chỉ cần một ngày đã hoàn thành trúc cơ.

    Ngay cả Để Thiền Thượng đang đánh giá Doãn Tử Chương, trên mặt cũng tràn đầy bất bình cùng tức giận, hắn là thiên tài như vậy mà cũng phải xài thời gian một tháng mới tấn nhập trúc cơ, tiểu tử thúi này thế nhưng chỉ tốn một ngày. Quá đả thương tự ái người ta rồi.

    Các đệ tử tham gia trận chung kết lại càng mang vẻ mặt bi thảm, ngày hôm qua vừa bớt đi một đệ tư Trúc Cơ Kỳ, hôm nay lại thêm một người. Mặc dù bọn họ sẽ không lọt được vào danh sách trở thành đệ tử nội môn, nhưng nếu rút thăm tỉ thí đụng phải bọn hắn thì thua là chắc rồi, muốn lọt vào danh sách trên mười người lại càng thêm khó khăn.

    Chỉ có Vưu Hạo Kiệt là âm thầm may mắn, ý của Tô Kinh đêm qua rõ ràng là nắm chắc được có thể động tay động chân trong lúc rút thăm, hắn còn muốn giữu mình lại con cờ để đối phó Chu Chu, nên tuyệt đối sẽ không để cho hắn xui xẻo mà đụng với Doãn Tử Chương trước.

    So sánh với Doãn Tử Chương hắn Trúc Cơ sớm hơn một tháng, nhưng mà đối mặt với một con quái thú nghịch thiên như vậy, trong lòng hắn tuyệt đối không có ôm nửa điểm may mắn, hôm qua tên đó chưa lên trúc cơ đã có thể đem Sa Càn Đạo đánh cho thành trọng thương đến phế bỏ tu vi. Hiện tại thành công Trúc Cơ thì chỉ biết có mạnh hơn, hơn nữa người này khi còn Luyện Khí Kỳ nổi tiếng là đã có lực chiến đấu vượt xa đồng cấp.

    Mở màn đầu tiên hôm nay chính là vòng tỉ thí thứ tư còn chưa kịp tiến hành hôm qua, đối chiến với Chu Chu chính là đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng tám của núi Muội Viễn – Qúy Cảnh Phong.

    Đối với đối thủ này, tất cả mọi người đều tỏ vẻ yên tâm, bởi vì quan hệ của Chu Chu cùng Kinh Cát Nhân nên từ trước tới giờ nàng rất chiếu cố đệ tử núi Muội Viễn, cho dù Chu Chu bị thua thì đối phương cũng không làm khó mà tổn thương nàng.

    Ngược lại trong bụng Qúy Cảnh Phong cảm thấy lo sợ, Chu Chu có rất nhiều quái chiêu, chẳng qua nghĩ tới mình là đệ tử có tu vi Luyện Khí Kỳ tầng tám, vốn cũng có thể tiến vào danh sách mười người trong trận chung kết, liền lập tức liền thản nhiên.

    Thời điểm lên đài, hắn thậm chí có tâm tình đối với Chu Chu nói đùa: “Chu sư tỷ hạ thủ lưu tình.”

    Chu Chu gãi đầu. Rất chân thành lại khó xử nói: “Ta sẽ cố gắng.....”

    Người xem dưới đài lập tức yên lặng té xỉu, đây là lời nói của một đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng tám nói với một tiểu cô nương không có bất cứ tu vi gì sao? còn Chu Chu quả thực là quá mức tự tin rồi, lời của hai người hẳn nên đổi lại mới hợp lý.

    Chẳng qua tất cả mọi người rất mong đợi, lần này Chu Chu sẽ tung ra quái chiêu gì.

    Chu Chu không phụ sự mong đợi của mọi người lúc tỷ thí vừa bắt đầu, nàng liền lấy ra một vò gốm sứ, bỏ nắp ra rồi ném xuống đất.

    Lúc này Quý Cảnh Phong sớm đã có chuẩn bị, không đợi vò gốm sứ kia rơi xuống đất, hắn liền thi triển Hỏa Cầu Thuật trước tiên, một quả cầu lửa có đường kính dài chừng hai thước gào thét đem vò gốm sứ kia bọc ở bên trong.

    Những hạt giống dây leo ngày hôm qua nếu như đụng phải lửa lớn như vậy sợ rằng chưa kịp nẩy mầm sinh trưởng thì đã bị nướng chín rồi. Quý Cảnh Phong rất đắc ý, may mà hắn là tam linh căn kim mộc hỏa, pháp thuật hệ hỏa cũng luyện được hết sức thuần thục.

    Chẳng qua hiển nhiên là hắn đắc ý hơi sớm một chút, phản ứng cũng có chút quá nhanh, căn bản không có làm rõ ràng. Vò gốm sứ đã được Chu Chu đoán trước mà đổi đi, nó đã không phải là loại hạt giống kinh khủng hôm qua, mà là hạt giống bụi gai lửa còn kinh khủng hơn.

    Loại bụi gai này sinh trưởng ở gần núi lửa, mượn địa hỏa mãnh liệt đốt cháy mới có thể nẩy mầm sinh trưởng, Chu Chu đã sớm đem lai lịch Qúy Cảnh Phong điểu tra nghiên cứu rõ ràng, vì sợ hắn không chịu phối hợp phóng hỏa, còn ở vò gốm đặc biệt giả bộ thay đổi nước thuốc cùng dầu đặc chế, dùng từng chút thủ đoạn đảm bảo thế lửa có thể đủ mãnh liệt.

    Quả nhiên cầu lửa của Quý Cảnh Phong phóng ra cùng với vò gốm vừa chạm vào nhau lập tức bị nổ thành từng mảnh nhỏ, lửa mãnh liệt bay lên trên không trung. Quý Cảnh Phong còn đang thắc mắc Hỏa Cầu Thuật của mình từ lúc nào lại có uy lực lớn như vậy thì một chuyện kinh khủng liền xảy ra......

    Một lùm bụi rậm gai đỏ ngầu sắc bén sinh trưởng ngay bên trong liệt hỏa bắt đầu giương ra bên ngoài,rất nhanh giống như những dây mây hôm qua lan tràn ra ngoài, Qúy Cảnh Phong mặc dù không biết nguyên lý nhưng biết bản thân cần phải làm gì, may mà những bụi gai này chỉ cao một, hai thước, hắn dùng thuật Khinh Thân miễn cưỡng cũng có thể lướt qua bọn chúng.

    Hắn lập tức không dám do dự, vội vàng phóng người lên đánh về phía Chu Chu.

    Bụi Gai lửa giống như trước cũng hướng về phía Chu Chu mà sinh trưởng điên cuồng, nàng cũng không đi quản bọn chúng, chỉ đang run run mở một cái túi lớn có chứa linh thú, đem miệng túi hướng về phía Qúy Cảnh Phong.

    Trong lòng Quý Cảnh Phong rùng mình, đề khí đề phòng, sợ linh thú chạy ra kia là Tiểu Trư biết phun lửa, rất ít người nhìn thấy Tiểu Trư phóng hỏa, chẳng qua nghĩ tới lửa kia là dùng để luyện đan, hơn nữa lại luyện ra đan dược phẩm chất trung đẳng trở lên cũng biết không phải ngọn lửa bình thường.

    Thật ra thì dưới sự cảnh cáo liên tục của Trịnh Quyền, Chu Chu nào dám để Tiểu Trư đi ra ngoài, trong túi linh thú lớn cũng chỉ là một bầy ong lửa nhỏ mà thôi.

    Ong lửa sống ở bên trong bụi gai, mỗi con lớn nhở cũng chỉ to bằng đầu ngón tay, toàn thân đỏ ngầu giống như lửa, phần đuôi đỏ rực có phong châm mang hỏa độc, cho dù là tu sĩ Trúc Cơ Kỳ dính phải cũng sẽ đau đầu không dứt.

    Tính công kích của ong lửa cực mạnh, thích chiếm cứ chỗ bụi gai lửa sinh trưởng thành địa bàn, cũng công kích tất cả các sinh vật xuất hiện trong đó. Quý Cảnh Phong chính là mục tiêu của bọn nó không thể nghi ngờ, hơn ngàn con ong lửa vừa ra khỏi túi đựng linh thú, liền liều mạng hướng về phía Quý Cảnh Phong bay tới.

    Quý Cảnh Phong bị một bầy ong lửa khiến hắn sợ tới mức da đầu tê dại, nếu để bọn chúng chích dính cũng không phải là chuyện đùa, hơn nữa bọn chúng căn bản là không sợ lửa thiêu.

    Hắn coi như đã hiểu ra, những bụi gai lửa kia căn bản không phải dùng để công kích hắn, chẳng qua dùng nó để đưa ra đám ong lửa kia thôi.

    Quý Cảnh Phong không dám cùng bầy ong lửa chính diện đối chiến nên quay đầu bỏ chạy. Chu Chu thấy hắn không xông lên phía trước nữa cũng nhẹ nhàng thở ra, vội vàng lấy ra nước thuốc vẩy vào vị trí chỗ mình đứng, tránh cho bụi gai lửa tràn tới gim dính nàng.

    Trên người nàng đã sớm bôi nước rễ sắn màu tím, là thứ ong lửa ghét nhất nên cũng không cần lo lắng bầy ong lửa sẽ tới đây chích nàng. Hoặc là không làm, đã làm thì làm cho xong, Chu Chu dứt khoát đem bốn bảo khí hạ phẩm lấy được từ chỗ sư phụ cùng ném hết ra ngoài.

    Quý Cảnh Phong vừa muốn tránh né bầy ong lửa, lại vừa đối phó với bốn bảo khí hạ phẩm xuất quỷ nhập thần, cho dù có kinh nghiệm tác chiến phong phú hơn nữa cũng không đánh kịp được, cũng may Chu Chu không có cách nào khống chế bốn bảo khí kia nên uy lực suy giảm lớn, nếu đổi lại là tu sĩ Luyện Khí Kỳ khác dù chỉ là tầng thứ nhất thì đều có thể dư dả khiến Qúy Cảnh Phong la hét một hồi.

    Nhưng mà bây giờ hắn cũng không có nhiều nhẹ nhóm tới vậy, phía sau là một bầy ong lửa cộng thêm bốn vật bảo khí, đuổi đến hắn chỉ hận cha mẹ sinh thiếu cặp chân nữa, thảm nhất chính là trên lôi đài trừ chỗ Chu Chu đứng, chỗ nào cũng đều bị bụi gai lửa kia chiếm hết, khiến cho hắn ngay cả chỗ đặt chân cũng đều không có.

    Hắn cũng nghĩ cách nhào tới công kích Chu Chu, nhưng bốn vật bảo khí kia lập tức chuyển hướng đem Chu Chu bọc xung quanh, hắn căn bản chưa kịp làm gì thì bầy ong lửa đã đuổi tới muốn tiêu trừ hắn.

    Các đệ tử dưới đài nhìn Qúy Cảnh Phong trên đài bị bầy ong lửa cùng bốn bảo khí hành hạ tới mức người đầy bụi đất, vừa buồn cười lại vừa đồng tình.

    Trận tỷ thí này cuối cùng vì Qúy Cảnh Phong không cầm cự được chủ động nhảy xuống dưới lôi đài mà chấm dứt.

    Sau khi trọng tài tuyên bố kết quả, Chu Chu ở trên lôi đài đối với Qúy Cảnh Phong áy náy bái một cái. Quý Cảnh Phong cũng rộng lượng, cười cười rồi cho qua.

    Những trận tỷ thí khác của Vòng thứ tư lần lượt kết thúc, lần rút thăm thứ ba quyết định năm, sáu đổi thủ tý thí luân phiên, Chu Chu rút trúng đối thủ nặng ký là Vưu Hạo Kiệt núi Ngẫu Nguyên.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 79: Đồ con heo cậy mạnh
    Thấy kết quả rút thăm này, phản ứng đầu tiên của Doãn Tử Chương chính là kéo Chu Chu lại, lạnh lùng nói: ” Tỷ thí vừa bắt đầu lập tức dùng bùa đánh mình xuống lôi đài, có biết hay không.”

    Để Thiền Thượng cảm thấy hắn có chút khẩn trương quá độ rồi, chẳng qua là nhìn thấy ở trên đài, ánh mắt Tô Kinh mơ hồ chớp động hưng phấn cùng nham hiểm hung ác, lời phản đối lên tới cổ họng liền vòng xuống, cuối cùng không có phun ra.

    Bùi Cốc, Bảo Pháp Hổ, Kinh Cát Nhân lại càng lia lịa gật đầu đồng ý ý.

    “Muội có dán bùa linh động, tốc độ cũng không thể so kịp được hắn, ngàn vạn lần không nên mạo hiểm.” Bùi Cốc nhìn biểu hiện của Chu Chu cùng những người khác tỷ thí, ước lượng tốc độ cũng tương đương với tu sĩ Luyện Khí Kỳ tầng sáu, cùng với tu sĩ Trúc Cơ Kỳ quả là khác biệt như trời với đất, cho dù thủ đoạn của nàng có nhiều hơn nữa nếu không kịp thi triển cũng không thể tốt được.

    Chu Chu yên lặng lấy túi nhỏ đựng đồ đã được chuẩn bị từ tay Kinh Cát Nhân vác lên vai, nhẹ giọng nói: “Ta sẽ không miễn cưỡng mình.”

    Thả trong bọc chính là cái túi linh thú lớn đang mở miệng, Tiểu Trư đang trong đó đợi lệnh.

    Nàng sợ sư phụ cùng Doãn Tử Chương phát hiện nàng mang Tiểu Trư ra sân, cho nên không thể làm gì khác hơn là đem Tiểu Trư bỏ vào bên trong túi đựng linh thú, rồi để vào bên trong bọc lớn, người bên cạnh chỉ nghĩ là trong bọc của nàng đựng chút ít vật li kỳ cổ quái, từ đầu hoàn toàn không nghĩ tới bên trong sẽ là Tiểu Trư.

    Vưu Hạo Kiệt nhìn Chu Chu từng bước từng bước đi lên trên đài, bên mép lộ ra nụ cười khinh miệt, Chu Chu cùng với những trò vặt vãnh nhỏ kia đối phó với đệ tử Luyện Khí Kỳ kém cỏi còn được, hắn thì chỉ cần mở màn nhảy tới trước mặt nàng đưa bàn tay đánh lên người nàng pháp thuật mạnh nhất của mình là “ Vô Sinh Chú “ thì cho dù nàng có chín cái mạng cũng đều phải tiêu tùng.

    Ít trò mèo kia của nàng hẳn là phải mang đến địa phủ từ từ chơi a.

    Rất nhiều người đều biết pháp trận phòng hộ trên lôi đài có nhiều chỗ sơ hở, nên cho tới nay đã có nhiều đệ tử lợi dụng chỗ sơ hở này để đánh đối thủ bị thương nặng, Chu Chu cũng không phải là người đầu tiên, cũng không phải là người cuối cùng, chỉ trách nàng đã đắc tội người không nên đắc tội.

    Một cô nương thôn dã không có chút pháp lực căn cơ nào mà có thể tiến vào trận chung kết Đại Bỉ của phái Thánh Trí đã là một kỳ tích, nàng ta hẳn nên biết hài lòng rồi, Vưu Hạo Kiệt giả tạo mà tiếc hận một phen. Bắt đầu âm thầm ngưng tụ lực, chỉ chờ người trọng tài hô một tiếng”Bắt đầu” liền lập tức hạ thủ, để tránh đêm dài lắm mộng.

    Hắn thậm chí cũng đã nghĩ tới hậu quả rồi.

    Nếu Chu Chu chết, hắn chỉ cần nói lo lắng những quái chiêu của nàng, cho nên nhất thời ra tay sai mấy tấc, chưởng môn cũng không có biện pháp gây khó dễ.

    Sư phụ Trịnh Quyền của nàng nhất định sẽ không bỏ qua, còn có Doãn Tử Chương kia vẫn cùng tiểu thôn cô này ở chung một chỗ. Nhất định sẽ tìm hắn báo thù. Chẳng qua hắn cũng có Tô trưởng lão làm núi dựa, sau khi Đại Bỉ kết thúc hắn sẽ cùng Tô trưởng lão rời đi phái Thánh Trí, đến lúc đó đám người Trịnh Quyền, Doãn Tử Chương cũng không làm gì được hắn nữa rồi.

    Hắn thậm chí đã quyết định, sau khi trận tỷ thí này kết thức liền tuyên bố rời khỏi thi đấu môn phái, đây chính là quyền lợi đặc biệt của đệ tử Trúc Cơ, như vậy Doãn Tử Chương có muốn ở trên lôi đài lấy lại danh dự cũng không có cơ hội.

    Vưu Hạo Kiệt càng nghĩ càng không có sợ hãi,ánh mắt đánh giá Chu Chu giống như là đang nhìn một người sắp chết.

    Chu Chu rất khẩn trương, nàng biết Vưu Hạo Kiệt này tuyệt đối là người lai giả bất thiện, những người có thiên tính nhát gan một mực cổ động nàng làm theo lời Doãn Tử Chương nói, tỷ thí vừa bắt đầu liền đem bùa đánh mình xuống đài nhận thua, nhưng một âm thanh khác kiên định hơn nói _ nàng muốn thắng, chẳng những muốn thắng đệ tử Luyện Khí Kỳ, cho dù trước mặt chính là tu sĩ Trúc Cơ Kỳ nàng cũng không cần lùi bước.

    Vì Doãn Tử Chương, hơn cả là vì chính nàng.

    Trong đầu nàng nhớ lại một màn của mấy ngày trước Doãn Tử Chương ở trước mặt mọi người hướng nàng nhận thua, đại ác nhân mặc dù ngày thường đối với nàng hung hăng ác bá, coi nàng như tiểu nha hoàn mà đối đãi, nhưng cũng là người cố gắng bảo vệ nàng nhiều nhất.

    Nàng không muốn mình trở thành gánh nặng, không muốn mình trở thành sự uy hiếp của bất luận kẻ nào, cho nên lần này nàng muốn kiên trì tới cùng, bất kể ai ngăn cản trước mặt nàng, nàng cũng đem hắn lật đổ xuống.

    Hít vào một hơi thật sâu, Chu Chu tập trung tinh thần cùng Tiểu Trư câu thông, bất tri bất giác tất cả những âm thanh hình ảnh xung quanh mình đều bị ngăn cách ở bên ngoài, thân thể dường như trong nháy mắt bị nham thạch hừng hực rót đầy, nhưng nàng cũng không cảm thấy khó chịu, ngược lại cảm thấy vô cùng thân thiết thoải mái.

    Nàng giống như tiến vào một cảnh giới kỳ diệu, nàng không nghe thấy người trọng tài lúc nào la”Bắt đầu”, chẳng qua dường như có một luồng thần thức khóa lên người Vưu Hạo Kiệt ở đối diện.

    Thời điểm người khác nhìn thấy là Vưu Hạo Kiệt động tác mau lẹ xuất hiện ở trước mặt nàng, thân pháp nhanh nhẹn khiến người khác không cách nào nắm bắt, nhưng ở bên trong cảm giác của nàng, nàng lại thấy động tác hắn làm rất chậm, nàng thậm chí có thể nhìn thấy rõ ràng trong mắt hắn chớp động tia sát ý cùng với nụ cười độc ác treo bên mép.

    Bàn tay của hắn từng chút một hướng về phía nàng đánh tới, Chu Chu chậm rãi duỗi thẳng cánh tay nghênh đón song chưởng của hắn, bốn chưởng giao nhau, dung nham trong thân thể dường như là tìm được miệng phát tiết, thoáng cái dâng trào ra ngoài.

    Hình ảnh trước mắt rất quen thuộc, nàng dường như lại một lần nữa nhìn thấy bộ dạng Linh Thứu ngũ trảo đâm vào ngực nàng ngày đó liền bị ngọn lửa thiêu đốt thành tro bụi.

    Thần thức cảm ứng ở bên trong, khuôn mặt Vưu Hạo Kiệt thống khổ cực độ giãy dụa trong sự sợ hãi, đôi bàn tay bị liệt hỏa trên tay Chu Chu thiêu thành tro tàn, sau đó là cánh tay, khuỷu tay......

    Pháp trận phòng hộ cảm ứng được sự đáng sợ của ngọn lửa mạnh này, rốt cục kịp đã thời phát huy tác dụng, ở giữa tiếng kêu gào thê thảm của mình Vưu Hạo Kiệt liền bị bắn ra ngoài lôi đài, rầm một tiếng ngã xuống đất, hai cánh tay bị đốt sạch sẽ không còn gì, không có máu tươi, hai vai nám đen, hai mắt nhắm nghiền, người đã ngất đi.

    Toàn trường lại một trận yên tĩnh, tất cả mọi người thậm chí cả Vưu Thiên Nhận đều quăng ánh mắt tràn đầy sợ hãi hướng về phía Chu Chu.

    Thật là đáng sợ, song chưởng vừa rồi của nàng phun ra ngọn lửa tràn đầy khí lạnh thấu xương đến hủy thiên diệt địa, Vưu Thiên Nhận cảm thấy cho dù đổi lại hắn đứng ở vị trí của Vưu Hạo Kiệt thì kết quả chỉ sợ cũng không khá hơn hắn bao nhiêu.

    Kẻ nào ngăn lại là chết. Loại uy thế mà ngọn lửa phát ra này dù ngay vả Vưu Thiên Nhận là Nguyên Anh tổ sư cũng cảm thấy một tia sợ hãi.

    Chu Chu đến tột cùng là làm như thế nào có thể phóng ra ngọn lửa mạnh đáng sợ như vậy?.

    Sắc mặt Trịnh Quyền đại biến, hắn không phải là sợ ngọn lửa này, mà là sợ bí mật của ngọn lửa này bị những người khác biết. Trong lòng hắn hiểu ngọn lửa như thế này là từ đâu tới, cho nên ứng trong đầu trước tiên là tính toán thật nhanh làm thế nào để thay Chu Chu giải thích nhằm che dấu chuyện này.

    Chu Chu mờ mịt đứng ở trên đài, chậm rãi từ trong cảnh giới kỳ diệu này đi ra ngoài, nàng thấy tất cả mọi người dưới đài đều mang ánh mắt hoảng sợ đến quỷ dị thì nhất thời có chút hồ đồ, thần thức mới vừa rồi chứng kiến là ảo giác hay là sự thật?

    Ánh mắt của nàng trở nên bất lực mà dao động nhìn xung quanh, bỗng nhìn thấy Vưu Hạo Kiệt đang nằm cách dưới đài không xa đã không còn hai cánh tay thì nhất thời bị sợ hãi liền lùi lại hai bước......

    Trịnh Quyền cũng không quan tâm tới những cái liếc mắt của người bên ngoài, từ trung tâm đài cao phi thân xuống bên cạnh Chu Chu, vỗ vỗ bả vai của nàng, thấp giọng nói: “Trấn định một chút. Không có chuyện gì. Trước tiên đem cửa ải trước mắt này qua rồi hãy nói.”

    Nàng yên lặng gật đầu, đột nhiên cảm giác được tay trái bị cầm thật chặc, nàng vừa quay đầu nhìn sang bên cạnh, là Doãn Tử Chương.

    Vẻ mặt của hắn mặc dù có mấy phần không bình thường, nhưng tổng thể coi như là bình tĩnh, Chu Chu bừng tỉnh, không ngờ hắn lại không sợ chết liền cầm lấy tay trái của nàng, mới vừa rồi chính là tay trái này đã thả ra Liệt Hỏa kinh khủng đốt đi cánh tay của Vưu Hạo Kiệt, nàng không khỏi thất kinh theo trực giác muốn hất tay hắn ra, rồi lại sợ mình vô tâm ngay cả hắn cũng đốt đi.

    Doãn Tử Chương vững vàng nắm chặt tay nàng, nhẹ nhàng thấp giọng mắng: “Đồ con heo. Đồ con heo cậy mạnh.”

    Vành mắt Chu Chu đỏ lên, không hiểu sao lại cảm thấy mọi lo sợ đều biến mất.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này