1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Ngự Phật - Tác giả: O Trích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 40: Từng thấy thứ đẹp hơn

    Tay cầm một cái bánh bao cứng như sắt, Hoa Liên nhe răng trợn mắt dùng sức gặm, gặm cả nửa ngày mới cắn được một miếng bé tí, thật là đủ cứng! Kim Luân tự đúng là khác hẳn với nơi khác, ngay cả bánh bao cũng đặc biệt như vậy, nếu mà cầm đi làm hung khí, hoàn toàn có thể đập chết người!

    “Bánh bao của Kim Luân tự các ngươi đều khó nhai như vậy sao?” Khó khắn nuốt xong một miếng bánh bao, Hoa Liên mới mở miệng.

    “Không, ngươi còn chưa thấy thứ khó nhai thực sự đâu.” Ân Mạc giống như nhớ lại thứ gì đó, không kìm được mà run lên.

    Nàng cuối cùng cũng hiểu ra tại sao hòa thượng ở Kim Luân tự lại đột phá lên Nguyên Anh kỳ nhanh như vậy rồi, rất hiển nhiên, bọn họ nhất định là vì không chịu đựng nổi thứ thức ăn khó nuốt như vậy của sư môn.

    Ngay cả bánh bao cũng có thể làm thành bộ dạng này, có thể tưởng tượng được những thứ khác thế nào.

    Đồ mặc dù có hơi khó ăn, nhưng miễn cưỡng cũng lấp đầy bụng được, hơn nữa lấy tu vi hiện giờ của Hoa Liên, chừng mười ngày ăn một bữa sẽ không chết người.

    May ở chỗ, Băng Hồn hoa cuối cùng cũng nở sau năm hôm kể từ khi nàng ăn bữa đầu tiên.

    Tận mắt thấy bông tuyết trên vách băng từ từ bung ra, từng cánh hoa thật mỏng trong suốt lộ ra từ bên trong, tốc độ bung ra của bông tuyết rất chậm, Băng hồn hoa có cả thảy bảy cánh, đại khái mất chừng gần một canh giờ, cuối cùng mới đầy đủ hiện ra ngoài. Lúc này trong động băng đã tràn ngập mùi hương mê người của đóa hoa, ngoài sơn động, nghe thấy từng trận tiếng gầm của yêu thú khi ngửi được mùi thơm, nhưng không con nào đột phá được tầng phòng thủ phía ngoài.

    “Đây là đóa hoa đẹp nhất ta từng thấy.” Nhìn đóa Băng Hồn hoa từ từ bay về phía Ân Mạc, Hoa Liên không nhịn được mà cảm thán.

    “Phải không, ta đã từng thấy thứ còn đẹp hơn.” Thu hồi Băng Hồn hoa, Ân Mạc ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Liên, ánh mắt có chút quái dị.

    Đẹp hơn? Hoa Liên có chút khó hiểu, ánh mắt kia của hắn là thế nào, cứ cảm thấy, hắn có ẩn ý gì đó.

    Hai người một trước một sau bước ra khỏi sơn động, đám hòa thượng bên ngoài chỉnh tề sắp thành hai hàng, nhìn thấy Ân Mạc xuất hiện, trăm miệng một lời kêu một tiếng Thái sư thúc.

    “Có việc gì thì nói đi.”

    “Trụ trì muốn hỏi, Thái sư thúc có thể bớt chút thời gian quay về một chuyến không.” Người nói vẫn là hòa thượng mặc tăng y màu lam đưa bánh bao cho nàng hôm đó.

    “Có việc?”

    “Chưởng môn Linh Lung cungg mang theo đệ tử, giờ đan làm khách trong tự, cho nên Trụ trì phái tiểu tăng đến hỏi ý tứ của Thái sư thúc.”

    “Ừm, cũng nên quay về một chuyến.” Ân Mạc dường như nghĩ đến điều gì đó, nét mặt nhu hòa thêm mấy phần.

    Hoa cũng đã lấy được rồi, Ân Mạc xem ra cũng không định dừng chân ở nơi này, sau khi bọn họ đi, mình sẽ được tự do đúng không. Hoa Liên cảm thấy, Ân Mạc cố ý giữ mình lại, chắc là do thấy một mình quá buồn chán, giờ việc của hắn đã xong, vậy mình nên suy tính xem tiếp theo nên đi nơi nào.

    Có vài việc, một bên tình nguyện thì chẳng thể nào thực hiện được. Rất hiển nhiên, Hoa Liên lại một bên tình nguyện.

    Ân Mạc quyết định quay về Kim Luân tự, đồng thời, hắn còn quyết định mang cả Hoa Liên theo. Hắn nói, muốn Hoa Liên cảm thụ chút không khí của Phật gia, nhất định nàng sẽ thích.

    Hoa Liên hoài nghi, nếu mình đi với hắn chuyến này, mạng nhỏ nhất định khó giữ. Gì chứ, xung quanh một đám hòa thượng, ngày nào cũng gườm mình như gườm trộm, khiến nàng ngay cả cựa cũng không dám cựa một cái.

    Mà đám hòa thượng kia cũng thật là, biết rõ nàng là yêu, lại vẫn đồng ý để Ân Mạc đưa nàng đi cùng, chẳng lẽ thân làm hòa thượng chính đạo, bọn họ không có tí tự giác nào sao? Bọn họ phải coi trảm yêu trừ ma là nhiệm vụ của mình mới đúng chứ?!!!

    Trong lúc Hoa Liên đang quẫn bách không biết làm sao để thuyết phục Ân Mạc, Hồ tộc lại dấy lên một cơn phong ba. Mà nhân vật mấu chốt của trận phong ba này, chính là Hoa Liên.

    Hôm đó, nàng mang theo Bạch Y đi tìm Băng Hồn hoa, Hắc Y đợi ở phía trên, đợi hơn một ngày vẫn không thấy bọn họ trở lại, còn không liên lạc được với Bạch Y, hắn chỉ có thể đưa Hồ Vi xuống tìm người.

    Kết quả, hết sức không khéo đụng phải đám hòa thượng đã sớm vây quanh cửa động kia. Giáp mặt đánh một trận với đám hòa thượng đó, còn chịu chút thua thiệt mà vẫn không tìm được Bạch Y, bản thân còn bị thương đầy mình, cuối cùng hắn đành phải quay lại Hồ tộc trước.

    Vì không đưa được Hoa Liên về nên Hồ Hoàng không được vui vẻ cho lắm. Đợi chừng mười ngày, cuối cùng Bạch Y cũng vác một thân chật vật chạy về Hồ tộc, đồng thời cũng thuật lại hết những gì đã xảy ra với mình.

    Vấn đề chính là, hôm Bạch Y quay lại, ở đó không chỉ có mình Hồ Hoàng. Cho nên, chuyện Hoa Liên cấu kết với chính đạo mưu hại Yêu tộc đồng đạo cứ vậy lan truyền trong Hồ tộc.

    Hội trưởng lão vốn đã có dị nghị về việc Hoa Liên trở lại đương nhiên sẽ không bỏ qua cho cơ hội tốt như vậy, cố ý muốn Hồ Hoàng tỏ rõ thái độ. Mà Hồ Hoàng cũng tỏ vẻ phẫn nộ đối với hành vi không biết điều của Hoa Liên.

    Nhưng dù sao ông ta vẫn phải bận tâm đến cảm thụ của Hồ Uẩn, cho nên đến giờ vẫn chưa làm ra phán quyết tương ứng.

    “Chủ mẫu, người không lo cho tiểu thư sao?” Trong Ngọc Hồ cung tọa lạc ở hướng Đông của Hồ Khâu, Hồ Uẩn ngồi bên đình Thủy Yên gảy đàn, nha hoàn bên cạnh do dự một lúc lâu, cuối cùng không nhịn được mở miệng.

    “Nàng có đường đi riêng của nàng, lo lắng cũng vô dụng.”

    “Nhưng mà tộc trưởng có vẻ rất tức giận, a tộc trưởng, người, người tới rồi.” Trong Thủy Yên đình, chẳng biết từ lúc nào đã có thêm một người, nha hoàn kia thấy rõ là ai tới, bị dọa cho sợ đến mức phịch một tiếng quỳ xuống.

    “Lui xuống.”

    “Dạ.”

    “Uẩn Nhi.” Vân Khi đứng trong đình cả nửa ngày trời, Hồ Uẩn căn bản ngay cả đầu cũng chẳng ngẩng lên, cứ tự mình gảy đàn, tiếng đàn càng ngày lại càng tỏa ra sát khí đằng đằng. Làm cho đám nha hoàn thị vệ quanh Thủy Yên định sợ đến mức lẩn nhanh như một làn khói.

    “Nói.” Tiếng đàn vẫn không dứt, Hồ Uẩn ngẩng đầu liếc Vân Khi một cái, mặt không thay đổi phun ra một chữ. Cõi đời này, người dám cư xử như vậy với Hồ Hoàng, trừ Hồ Uẩn ra chỉ e không có kẻ thứ hai.

    “Nàng giận? Là vì ta muốn đưa con gái nàng trở về sao?” Vân Khi nở một nụ cười, trong giọng nói từ tốn lộ ra sự dịu dàng.

    “Ta không tức giận, bởi vì ngươi căn bản không mang được người về.” Hồ Uẩn cười lạnh, dây đàn trong tay theo tiếng mà đứt phựt. Nàng đặt đàn qua một bên đứng dậy bước tới trước mặt Vân Khi, “Nàng là con gái của ta, không liên quan đến tất cả các ngươi.”

    Nói xong, Hồ Uẩn bước ra khỏi Thủy Yên đình, ngay cả đầu cũng không ngoái lại.

    Vân Khi đứng bên trong đình Thủy Yên, trên dung nhan tuyệt sắc điểm một nụ cười nhạt mị hoặc lòng người, chỉ có điều trong nụ cười ấy mang theo sự bất đắc dĩ và tức giận.

    Hắn thừa nhận, ngay từ đầu hắn đã không có ý tốt. Đứa bé kia không phải của hắn, Hồ Uẩn cũng không chịu nói cho hắn đứa trẻ là của kẻ nào, cho nên từ đầu đến cuối, trong lòng hắn luôn có một cái gai, một cái gai vĩnh viễn không sao nhổ ra được.

    Không phải không muốn trực tiếp giết người, tốt nhất là khiến cho con bé hồn phi phách tán, nhưng vì sự khinh cử vọng động của Thanh Y lần trước. Hồ Uẩn đến giờ vẫn không chịu tha thứ cho hắn, cho nên hắn không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hơn nữa chuyện đã qua, hắn muốn giữ Hồ Uẩn lại, cách tốt nhất chính là nắm trong tay người duy nhất mà nàng quan tâm lúc này.

    Có điều không ngờ tới, hắn hình như đã xem thường đứa trẻ kia.

    Có thể một chiêu đã khiến cho Bạch Y mất đi ý thức, loại tu sĩ chính đạo có tu vi thế nào, thấp nhất cũng là Hóa Thần kỳ. Hơn nữa theo như lời của Hắc Y, hắn đã gặp được hòa thượng của Kim Luân tự ở cửa động. Một nữ yêu có tu vi thấp kém, lại có liên quan đến cao tăng của Kim Luân tự, giờ hắn không biết nên nói gì cho phải.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/4/17
    chí tâm thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 41: Kim Luân tự

    Hiện giờ, vị cao tăng trong tưởng tượng của Hồ Hoàng kia đang ngồi trong quán rượu, ưu nhã nhắm chút rượu, ăn thịt bò kho, mà mấy hòa thượng còn lại thì đang ngồi vây xung quanh một bên niệm A Di Đà Phật, hoàn toàn không ăn nhập gì với hành động của Ân Mạc.

    Trong cái trấn nhỏ bọn họ đang ở, không có lấy một người phàm, từ trong ra ngoài đều là tu sĩ. Mặc dù Ân Mạc đã nói quá, chỉ cần ở bên cạnh hắn sẽ không ai phát hiện ra, nhưng Hoa Liên vẫn chảy mồ hôi lạnh ròng ròng.

    Giờ nàng mới thấy có chút bội phục Phong Biệt Tình, hôm đó hắn lấy đâu ra lá gan to như vậy, một mình tiến vào thành Nam Khê sơn chứ.

    Bữa cơm này, ăn từ sáng đến tối, Ân Mạc vậy mà vẫn chưa đặt đũa xuống. Hắn bất động, Hoa Liên cũng chẳng dám đi lung tung, chỉ có thể ngồi một bên chờ, không biết rốt cuộc là hắn định làm gì.

    Chờ đến khi sắc trời tối hẳn, không gian xung quanh bọn họ đột nhiên vặn vẹo, Hoa Liên thậm chí còn chẳng có thời gian để phản ứng đã bị kéo vào một không gian khác, một ngôi chùa to lớn đột nhiên xuất hiện trước mặt khiến cho nàng nhất thời không sao kịp phản ứng.

    Kim Luân tự! Cho đến khi nhìn rõ bảng hiệu của ngôi chùa kia, Hoa Liên mới khôi phục lại bình thường, đây chính là Kim Luân tự! Khó trách không ai biết vị trí cụ thể của Kim Luân tự, bởi vì nơi này căn bản được xây dựng trong một không gian khác.

    Đại khái là do Phật quang ở nơi này quá mức mạnh mẽ, Hoa Liên căn bản không thể nào khống chế bản thân, rất nhanh, xiêm y màu trắng của nàng bắt đầu từ từ phai màu, hóa thành từng tầng hồng sa bao phủ lên cơ thể.

    Tuy nói chỗ nào cần che cũng đã được che, nhưng một thân màu đỏ này giữa một đám hòa thượng, nhìn kiểu gì cũng thấy chói mắt.

    Ân Mạc cũng là lần đầu tiên thấy dáng vẻ thực sự sau khi Hoa Liên biến hóa, hắn không chút kiêng dè nào nhìn chằm chằm vào Hoa Liên, nhìn cho đến khi Hoa Liên không thể nhịn được nữa quay ngoắt sang hắn.

    “Ngươi biết chừng mực một chút được không hả!” Cho dù bây giờ nàng có hơi khác khi nãy một chút, hắn cũng không cần phải dùng ánh mắt khoa trương như vậy mà nhìn nàng chằm chằm chứ.

    “Rất đẹp.” Ân Mạc cười khẽ, thu hồi tầm mắt như mong muốn của Hoa Liên.

    Bởi vì y phục nhức mắt của nàng, lão tăng râu ria bạc trắng bước từ trong chùa ra nghênh đón cũng dùng ánh mắt tò mò nhìn Hoa Liên một lúc lâu mới thu hồi.

    “A Di đà Phật, sư thúc, người đã về rồi.” Lão tăng râu ria bạc trắng kia bước tới trước mặt Ân Mạc, hai tay bắt chữ thập đọc Phật hiệu.

    “Thiên Luân, mới mấy năm không gặp, sao ngươi càng ngày càng già đi là thế nào?” Ân Mạc cười nói.

    “Sư thúc cũng càng ngày càng trẻ ra.” Lão tăng kia cũng chẳng để ý đến lời của Ân Mạc, cười hề hề trả lời: “Sư thúc, trụ trì đang chờ người trong Pháp Hoa điện, có đến gặp ngài ấy trước hay không?”

    “Cũng được, nàng giao cho ngươi, đưa đến chỗ ta.” Ân Mạc gật đầu một cái, thuận tiện ra hiệu cho Hoa Liên một ánh mắt an tâm.

    Đáng tiếc Hoa Liên không sao an tâm nổi, tu vi của lão hòa thượng này nàng nhìn không ra, nhưng mà có một điều không thể nghi ngờ, hắn nhất định đã nhìn ra mình không phải người.

    Thật muốn kéo hắn lại, nhìn bóng lưng khuất dần của Ân Mạc, Hoa Liên thở dài.

    “Nữ thí chủ, mời đi bên này.” Sau khi lão tăng râu bạc trắng này tới, những tăng nhân đi theo bọn họ dọc đường đều tản ra hết, Hoa Liên cũng chỉ đành đi theo hắn.

    Kim Luân tự tọa lạc giữa năm ngọn núi, năm ngọn núi này mới nhìn từ xa đã có thể phát hiện ra nguyên khí ngũ hành trong mỗi ngọn không giống nhau, mà nơi ở của Ân Mạc lại nằm ở ngọn núi có Hỏa nguyên khí mạnh nhất trong năm ngọn núi kia.

    Mặc dù Hoa Liên rất bất mãn với việc Ân Mạc cưỡng ép nàng đến chỗ nguy hiểm vô cùng này, có điều bây giờ, nàng đã bắt đầu thích chỗ này.

    Chỉ mới bước vào phạm vi của ngọn núi này thôi, Hoa Liên đã cảm thấy cả người thoải mái, ba cánh hoa sen đã bung ra từ nội đan đang run rẩy, chút Nghiệt hỏa phía trên cũng không ngừng nhảy nhót, dường như rất vui vẻ.

    Hoa Liên không kìm được mà dừng bước, cảm thụ Hỏa nguyên lực trong núi tràn vào cơ thể.

    Nhờ luồng Hỏa nguyên lực đầy sức sống kia, Yêu lực tích lũy bao ngày trong cơ thể nàng cũng bị kéo lên, đúng vào lúc yêu lực chạy quanh kinh mạch một vòng lớn, sắp xông vào trong nội đan, đánh thẳng vào cảnh giới kế tiếp, một tiếng Phật hiệu đột nhiên vang lên bên tai nàng, Hoa Liên lập tức cảm thấy thân thể mình nặng nề vô cùng, thậm chí cả yêu lực trong cơ thể cũng bị áp chế xuống.

    “Thiên Luân, nữ tử này là ai?” Hoa Liên vừa mở mắt đã thấy một hòa thượng khoác cà sa màu đỏ đạp không mà đến, trong ánh mắt của hắn mang theo sát cơ không hề che giấu.

    “Khí sắc của Thiên Phạt sư huynh xem ra không tệ.” Thiên Luân lão hòa thượng cũng không trả lời vấn đề của hắn, lại cười dài một tiếng mà nói một câu ngoài lề.

    Hoa Liên đương nhiên là nghe không hiểu ý tứ của hắn, nhưng Thiên Phạt thì hiểu, sắc mặt không khỏi lại khó coi hơn mấy phần.

    Kim Luân tự vốn là một ngôi chùa lớn, đương nhiên cũng có phe phái khác nhau, Thiên Phạt và Thiên Luân thuộc phe phái khác nhau, không thích nhìn đối phương yên lành cũng là bình thường. Thời gian trước đây, Thiên Phạt vì nói sai, bị giam trong điện Tịnh Pháp quay mặt vào tường sám hối, đã sớm trở thành trò cười ở Kim Luân tự, vì bản thân Thiên Phạt chính là đại tăng đứng đầu Giới Luật viện, chuyện này không thể nghi ngờ là tự vả vào mặt hắn.

    “Đa tạ Thiên Luân sư đệ quan tâm, không biết Thiên Luân sư đệ có thể nói ta hay, tại sao lại dẫn yêu nghiệt vào Kim Luân tự?”

    “Sư huynh muốn nói đến vị nữ thí chủ này?” Thiên Luân hòa thượng mặt đầy kinh ngạc, “Sư huynh nhìn lầm rồi chăng, yêu nghiệt nào lại dám hoành hành ở Kim Luân tự chúng ta.”

    “Ý sư đệ là ta đã lầm? Hay là ta nên đi mời Pháp Vương tới xác nhận một phen.” Mặc dù không thể nhìn ra bản thể của Hoa Liên, nhưng yêu khí tản mát ra từ trên người nàng khi nãy, Thiên Phạt không hề bỏ sót một tia. Có điều trong lòng Thiên Phạt vẫn có chút ngờ ngợ, trong Kim Luân tự thờ phụng không ít kim thân của Bồ Tát La Hán đã đắc đạo, tu sĩ chính đạo còn không dám tùy tiện xông vào chứ đừng nói đến đám yêu ma quỷ quái, tại sao nữ yêu này lại không bị Phật quang ăn mòn chứ?

    “Sư huynh đích xác là đã lầm rồi, Phật gia chúng ta phổ độ chúng sinh, dù vị nữ thí chủ này vốn là yêu, nhưng nàng đã vào Phật môn, không thể gọi là yêu nghiệt được, ngã Phật từ bi.” Lại đọc thêm một câu Phật hiệu nữa, Thiên Luân cười híp mắt chặn lời Thiên Phạt khiến hắn á khẩu.

    Nàng vào Phật môn từ bao giờ thế, tại sao người trong cuộc như nàng lại chẳng hay biết gì? Trong đầu Hoa Liên có một đống chấm hỏi, nhưng cũng biết bây giờ hiển nhiên không phải thời cơ để nói.

    “Sư đệ có lý, nhưng dù nói thì nói vậy, việc này nên để cho trụ trì biết mới phải.” Tự biết nói không lại vị sư đệ có thể nói là có tài ăn nói nhất trong đám sư huynh đệ đồng lứa, Thiên Phạt vẫn không định cho qua như vậy.

    “E là không được.” Thiên Luân thong dong lắc đầu, “Vị nữ thí chủ này là khách do Niết Thiên sư thúc mời đến, không bằng Thiên Phạt sư huynh đi xin ý kiến của sư thúc đi?” Hoa Liên vô cùng xác định, nàng nhìn thấy sự trêu tức trong mắt của lão hòa thượng râu bạc này.

    Thiên Phạt vừa nghe thấy cái tên kia, rùng mình một cái, không nói hai lời phất tay áo bỏ đi. Niết Thiên! Từ trên xuống dưới Kim Luân tự chỉ cần ai có đầu óc một chút thì đều biết, cho dù đắc tội trụ trì, cũng tuyệt đối không thể đắc tội hắn.

    Lần trước, Thiên Phạt cũng chỉ vì nói một câu vị sư thúc này có hành vi không đoan chính trước mặt mọi người, kết quả đã bị sư phụ mình đày đến điện Tịnh Pháp.
     
    chí tâm thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 42: Có khách quý khác

    Mới nói vài câu đã khiến Thiên Phạt tức giận bỏ đi, việc này khiến cho tâm trạng của Thiên Luân thoải mái vô cùng, thậm chí cả bước chân cũng nhẹ nhàng không ít. Có điều, hai người chẳng ai ngờ tới phiền phức thực sự còn ở phía sau.

    Hoa Liên chưa từng nghĩ, nàng lại đụng phải Ngọc Ẩn Tình ở chỗ Ân Mạc. Đối với kẻ đầu tiên muốn giết nàng, hơn nữa còn thiếu chút nữa đã thành công, Hoa Liên không thể, cũng không dám quên.

    Khi đó nàng chẳng qua cũng chỉ mới kết đan, Ngọc Ẩn Tình đuổi theo nàng mấy ngày liền, thiếu chút nữa lấy mạng của nàng, nếu không phải nhờ có hư thể, e rằng nàng đã hồn phi phách tán.

    Trước mắt không chỉ có Ngọc Ẩn Tình ở đây, đi cùng còn có cả sư phụ của nàng ta, cung chủ Linh Lung cung Thương Tình. Vị cung chủ Linh Lung cung này có quan hệ không tệ với Ân Mạc, điều này thì Hoa Liên biết, đây cũng là do nghe Âu Dương Thanh Phong của Luân Hồi điện nói vào lúc nàng đụng phải Ân Mạc lần trước.

    Chỉ mới nhìn bề ngoài hai người, đích xác xứng đôi, điểm này Hoa Liên không thể không thừa nhận, nhưng mà, có lẽ hòa thượng có thể uống rượu ăn thịt, nhưng hắn thực sự có thể cưới vợ sao?

    Dù y phục và khí chất của Hoa Liên đã thay đổi rất nhiều, nhưng Ngọc Ẩn Tình hiển nhiên đã nhận ra nàng. Có điều, sự kinh ngạc chỉ thoáng qua trong mắt nàng ta rồi biến mất, cũng không để lộ ra nhiều cảm xúc hơn.

    Thiên Luân nhìn thấy Thương Tình cũng rất kinh ngạc, không ngờ trụ trì lại an bài vị khách quý này đến đây, không biết sư thúc mà biết thì sẽ phản ứng thế nào.

    “Thương Tình thí chủ có lễ.” Dù sao cũng kém Thương Tình một lứa, Thiên Luân hành lễ trước.

    “Thiên Luân đại sư có lễ.” Trong việc xưng hô với tăng nhân của Kim Luân tự, Thương Tình cũng không dám chiếm tiện nghi dù chỉ một chút, Thiên Luân mặc dù bối phận không bằng nàng, nhưng trong tu vi của Phật đạo, không thể so với những tăng nhân bình thường, một tiếng đại sư này của nàng, tuyệt đối là xứng đáng.

    Hai người khách sáo xong, Thương Tình rất tự nhiên dời lực chú ý đến Hoa Liên, nàng ta quan sát Hoa Liên trên dưới một lượt rồi mới chậm rãi mở miệng, “Vị này là khách của Niết Thiên sư huynh?”

    Thiên Luân gật đầu một cái, “Đúng vậy.”

    Thương Tình cười khẽ, “Niết Thiên sư huynh quả nhiên là không câu nệ tiểu tiết.” Lời này nếu đặt trong miệng người khác, nhất định sẽ là khen sáng chê tối, nhưng Thương Tình nói ra, lại là thực sự tán thưởng.

    Thiên Luân hòa thượng chỉ mỉm cười, cũng không phụ họa. Vốn hắn chỉ đưa Hoa Liên đến đây rồi sẽ đi, không ngờ ở đây còn có hai vị khách nhân, mà thân phận của Hoa Liên lại có chút đặc biệt, sợ hai bên xảy ra chuyện gì, hắn chỉ đành phải ở đây bồi tiếp, chờ Ân Mạc quay về.

    Thương Tình dù sao cũng là người đứng đầu một cung, là nhân vật nổi danh lừng lẫy trong Tu Chân giới, đương nhiên sẽ không túm lấy Hoa Liên không buông, nàng ta nhanh chóng mang theo Ngọc Ẩn Tình quay lại phòng dành cho khách.

    Mặc dù cả ngọn núi đều là của Ân Mạc, nhưng hắn cũng chỉ dựng một tòa tiểu viện ở đây mà thôi, chỗ ở được cũng không nhiều lắm, phòng khách cũng chỉ có hai gian, Ngọc Ẩn Tình và Thương Tình mỗi người một gian, Hoa Liên vừa hay không có chỗ ở.

    Thiên Luân bị Ân Mạc ra lệnh, đương nhiên không dám bỏ mặc Hoa Liên, nhưng lại không dám tự tiện xông vào phòng của Ân Mạc, hai người đành ngồi xuống băng đá Thương Tình vừa mới tạo ra khi nãy.

    Hai người cứ ngồi không như vậy cũng chẳng có việc gì, Thiên Luân lục lọi trong tay áo một lát, lại móc ra được một bộ cờ vây. Hắn cười cười với Hoa liên, “Thí chủ có muốn làm một ván không?”

    Thiên Luân vốn là người mê cờ, có điều những sư huynh đệ đồng lứa có rất ít người thích đánh cờ, mấy sư trưởng dù cũng có người thích, nhưng cố tình bọn họ lại chẳng phải đối thủ của hắn, thậm chí sau khi thua hắn mấy lần thì chẳng ai chịu chơi với hắn nữa, dù sao chuyện bại dưới tay tiểu bối của mình cũng chẳng có gì hay ho. Kết quả, bây giờ căn bản chẳng có ai chịu đánh cờ với hắn.

    “Cũng được.” Hoa Liên cũng không quá ham thích đánh cờ, nhưng lúc rảnh rang cũng sẽ chơi vài ván, kỳ nghệ của nàng vẫn do Hồ Uẩn một tay dạy dỗ, có điều Hoa Liên hiển nhiên rất có thiên phú ở phương diện này, chưa học được bao lâu, Hồ Uẩn đã không phải là đối thủ của nàng nữa.

    Ngoài phòng, một già một trẻ đánh đến khí thế ngất trời, không khí nhà bên trong đã lạnh như băng đến cực điểm. Thương Tình ngồi trên ghế, sắc mặt lạnh như băng nhìn Ngọc Ẩn Tình, giọng nói rét lạnh đến tận xương, “Không phải ngươi nói, nàng đã chết rồi sao?”

    Ngọc Ẩn Tình hoảng sợ quỳ trên đất, không dám thở lấy một hơi, “Sư, sư phụ, đệ tử chắc chắn hôm đó đã giết nàng rồi, đệ tử cũng không hiểu tại sao nàng lại còn sống.”

    “Không hiểu?” Thương Tình cười lạnh, giọng nói càng thêm dịu dàng, “Ẩn Tình, ta rất kỳ vọng vào ngươi.”

    “Sư phụ, đệ tử biết sai rồi, đệ tử biết sai rồi.” Ngọc Ẩn Tình không ngừng dập đầu, mặt đầy vẻ khủng hoảng.

    “Lần này cho qua đi, xem ra ta đã xem thường nàng, ta sẽ cho ngươi thêm một cơ hội nữa, chờ sau khi nàng rời khỏi nơi này, ngươi phải xử lý nàng cho ta.” Thương Tình quét mắt nhìn đệ tử đang quỳ dưới đất, giọng nói cuối cùng cũng khôi phục lại sự mềm dịu.

    “Dạ, đệ tử lĩnh mệnh.” Thấy sư phụ không còn tức giận nữa, Ngọc Ẩn Tình cuối cùng cũng thở phào một tiếng, có điều nàng lại nhanh chóng lo lắng mở miệng, “Sư phụ, nàng, nàng sẽ không nói chuyện kia ra chứ?”

    “Không có chứng cớ, hơn nữa, ai sẽ tin việc đó là do ngươi làm, các ngươi cũng chẳng thù chẳng oán.” Thương Tình chẳng hề lo Hoa Liên sẽ nói chuyện này cho Ân Mạc, trên thực tế, Hoa Liên đúng là sẽ không làm như vậy.

    Không phải là do chứng cớ gì đó, mà nàng vẫn thấy, thù của mình nên để tự mình báo, còn nữa là, quan hệ của Ân Mạc và Thương Tình không tệ, ai biết được đến lúc đó hắn có giúp mình hay không.

    Nàng chưa từng nghĩ Ân Mạc có nghĩa vụ phải giúp mình một tay, tuy nói hắn đã giúp mình nhiều lần như vậy. Nợ ân tình sớm muộn cũng sẽ phải trả, nàng dính dấp đến Ân Mạc càng sâu, tương lai lại càng phải báo đáp hắn càng nhiều.

    Những chuyện xảy ra bên trong nhà, Hoa Liên bên ngoài cũng không biết, trước mắt nàng đang say sưa đánh cờ với Thiên Luân, mà Thiên Luân lâu ngày cũng chưa gặp đối thủ, cũng không để ý đến thân phận của mình, vui vẻ đến mức miệng cũng không khép lại được.

    Lúc Ân Mạc quay lại, vừa vặn nhìn thấy sư điệt của mình đang vò đầu bứt tai nhìn chằm chằm bàn cờ trước mặt, mà Hoa Liên vẫn còn ngồi đối diện hắn nở một nụ cười đã liệu trước.

    “Thí chủ, không bằng chúng ta đi lại lần nữa?” Nhìn chòng chọc cả nửa ngày mà vẫn không thấy đường sống, Thiên Luân không nhịn được ngẩng đầu nói một câu thiếu chút nữa làm cho Ân Mạc hộc máu.

    “Đại sư, ngươi đã đi lại nhiều lắm rồi.” Một ván hắn đã chơi mất hai canh giờ, điều này cũng chẳng có gì, vấn đề là, số lần hắn đi lại đã vượt quá mười lần. Lần này, Hoa Liên cuối cùng cũng mở rộng tầm mắt, vị Thiên Luân đại sư này cũng chẳng khác Khổng Uyên là mấy.

    À, thực ra thì cũng hơi khác, tài đánh cờ của hắn rõ ràng giỏi hơn Khổng Uyên nhiều, đáng tiếc, vẫn không phải đối thủ của nàng.

    Ân Mạc thực sự là không thể xem tiếp được nữa, bước tới cầm lấy cờ trắng trong tay Thiên Luân, không chút do dự đánh xuống. Cứ thế, lập tức phá hỏng trận thế đã được bày bố của Hoa Liên,

    “Hay, cờ hay!” Thiên Luân vừa ảo não trách mình sao không nghĩ ra, vừa vỗ đùi tán thưởng, chờ đến khi hắn hồi hồn lại mới phát hiện ra, người vừa đánh giúp mình là Ân Mạc.

    “Ách… sư thúc, người quay lại nhanh vậy.” Thiên Luân lúng túng cười cười.

    “Vất vả cho ngươi rồi, ngươi đi về trước đi.” Ân Mạc cũng hiểu rõ tại sao Thiên Luân còn ở đây, trong lòng vô cùng hài lòng với cách xử lý của vị sư điệt này.

    “Sư thúc khách khí rồi, thí chủ, hôm nào chúng ta lại làm một ván.” Thiên Luân lưu luyến thu bàn cờ lại, đi được ba bước quay đầu lại rồi mới đi tiếp.
     
    chí tâm thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 43: Đột phá
    “Hình như ngươi có khách quý khác.” Hoa Liên ngồi trên băng đá, lẳng lặng mỉm cười.

    Ân Mạc cười híp mắt ngồi đối diện Hoa Liên, giống như không có ý định nói về Thương Tình với Hoa Liên, lại chuyển đề tài, “Hình như ngươi không thích sống ở đây.”

    “Đương nhiên rồi.” Toàn là hòa thượng, nàng thích được mới lạ. Hơn nữa, bên trong nhà còn có một kẻ địch có ý đồ mưu sát nàng mà chưa thỏa, còn Thương Tình kia, nàng thậm chí còn hoài nghi, Ngọc Ẩn Tình bỗng dưng lại ra tay với nàng, chưa biết chừng có liên quan đến vị sư phụ này. Nhưng Hoa Liên không hiểu nổi, mình rốt cuộc đã đắc tội các nàng ở điểm nào.

    “Ngươi biết không…” Ân Mạc ngẩng đầu, lộ ra một nụ cười rực rỡ với Hoa Liên, “Ta lại rất thích ép buộc người khác.”

    Câu này khiến cho khuôn mặt nhỏ nhắn của Hoa Liên lập tức đen sì, nàng biết mà, tên hòa thượng vô sỉ này căn bản chẳng thể trông chờ gì được.

    Không đợi Ân Mạc nói thêm được mấy câu, Thương Tình vẫn ở trong phòng khách đã bước ra ngoài, sau khi nhìn thấy Ân Mạc, trên mặt tràn ra một nụ cười, đi về phía hắn, “Niết Thiên sư huynh, đã lâu không gặp.”

    Cả Tu Chân giới, có thể khiến cho Thương Tình tươi cười tiếp đón, e là cũng chỉ có mình Ân Mạc. Ngọc Ẩn Tình đứng bên cạnh Thương Tình tò mò nhìn Ân Mạc mấy lần, mặc dù không hiểu hắn lấy được trái tim sư tôn bằng cách nào nhưng cũng cảm thấy người này đủ xứng với sư tôn.

    “Sư muội Thương Tình.” Ân Mạc đứng dậy nghênh đón, nụ cười mang theo vài phần trêu tức khi nãy đã sớm biến mất không thấy bóng dáng, trên mặt nở một nụ cười dịu dàng, nhìn vô cùng nhã nhặn vô hại. Hoa Liên liếc Ân Mạc một cái, vụng trộm bĩu môi, đúng là đồ hai mặt.

    “Sư huynh dạo này bận rộn lắm sao, sao không thấy đến Linh Lung cung ngồi chơi một chút?”

    “Không bận, chẳng qua là vội đến Luyện Ma quật một chuyến mà thôi.” Ân Mạc vẫn tươi cười như trước, có thể nhắc đến nơi ba đời Ma tu tụ cư với vẻ gió nhẹ mây bay như vậy, Ân Mạc e cũng là số ít.

    “A, ta còn đang tò mò Thất Ngu Ma Đế đột nhiên sao lại vội vội vàng vàng rút người về, hóa ra là sư huynh phóng hỏa ở hậu viện nhà người ta.” Thương Tình cười khẽ.

    “Nói hay lắm nói hay lắm, Thương Tình sư muội lần này tới đây là vì Băng Hồn hoa?”

    “Quả nhiên là không gì gạt nổi sư huynh, vậy, sư huynh đã lấy được chưa?” Thương Tình mắt sáng lên nhìn chằm chằm Ân Mạc, nàng tu tập công pháp theo hệ băng, Băng Hồn hoa này vừa hay lại vô cùng hữu dụng với nàng, nàng từng nhắc qua với Ân Mạc, Ân Mạc nói sẽ nghĩ cách giúp nàng hái được.

    Dĩ nhiên, với thực lực của nàng, Băng Hồn hoa dù có hiếm nhưng cũng có thể dễ dàng lấy được, có điều nàng lại đang cần Băng Hồn hoa vừa mới nở kia.

    Thực ra thì, chỉ lấy Băng Hồn hoa thì căn bản không cần đến người đứng đầu một phái như nàng tự mình đến, có điều là từ lần trước sau khi Ân Mạc đi khỏi xong, vẫn chưa hề bước vào Linh Lung cung nửa bước thêm lần nào, nàng cũng đành phải tới Kim Luân tự bái phỏng.

    Cũng may, mấy lão hòa thượng trong Kim Luân tự kia cũng chẳng phê phán gì.

    Ân Mạc nhấc tay phải lên, một đóa hoa như được khắc từ băng lẳng lặng lơ lửng giữa lòng bàn tay hắn, trên cánh hoa còn có linh khí ngưng tụ, hóa thành sương mù vờn quanh.

    “Đa tạ sư huynh.” Nhìn thấy Băng Hồn hoa, Thương Tình mặt đầy vui mừng.

    “Sư muội khách khí rồi.” Mỉm cười đặt Băng Hồn hoa vào trong tay Thương Tình, Ân Mạc đột nhiên nhìn lướt qua Hoa Liên, vừa đúng lúc nhìn thấy động tác bĩu môi của nàng.

    “Nếu sư muội không có việc gì gấp, không ngại thì ở chỗ sư huynh thêm mấy ngày đi.”

    Thương Tình lẳng lặng liếc qua Hoa Liên, cười cười lắc đầu, “Dịp này thì không được rồi, tiểu muội phải quay về luyện chế đóa Băng Hồn hoa này, chờ đến khi tiến vào Yêu Long huyệt kia cũng có thêm vài phần tự vệ.”

    “Thật đáng tiếc, vậy cũng được, xem ra chỉ có thể gặp lại sư muội ở Yêu Long huyệt rồi.” Trong lời nói của Ân Mạc dường như có chút luyến tiếc.

    “Được rồi, sư huynh, tiểu muội xin cáo từ trước.”

    Kết quả, người cứ thế mà đi. Từ đầu tới cuối, Thương Tình chẳng hề liếc mắt nhìn Hoa Liên đến một cái. Có điều trong lòng đã nhớ kỹ nàng. Có thể khiến cho Ân Mạc tự mình đưa về Kim Luân tự, quan hệ của tiểu yêu này với hắn sợ rằng thực sự không đơn giản.

    Sau khi tiễn Thương Tình đi rồi, lúc Ân Mạc quay trở lại lại phát hiện ra Hoa Liên dám trực tiếp tu luyện trong viện của hắn. Cảm giác được Hỏa nguyên lực trên cả ngọn núi đang vọt về phía Hoa Liên, hắn không khỏi lộ ra một nụ cười khổ, lá gan của nàng đúng là to thật, dám vượt ải như vậy.

    Có điều, như thế này nàng sẽ không bị nguy hiểm vì tâm ma nhập thể.

    Nghĩ đến đây, Ân Mạc tiện tay dựng cấm chế quanh núi, cự tuyệt mọi người bái phỏng, bản thân thì đảo quanh phòng khách hai vòng, sau quay lại phòng của mình nghỉ ngơi.

    Đối với chuyện Ân Mạc vừa về chùa đã phong sơn, vẫn khiến cho không ít người bất mãn. Theo lý thuyết, năm ngọn Ngũ Hành này tuy thuộc về năm vị trưởng lão ngang hàng với trụ trì, nhưng Ngũ hành thì phải duy trì cân bằng, Ân Mạc vừa mới phong sơn như vậy, Hỏa nguyên lực trên núi cũng bị che lại, bây giờ Ngũ hành không cân bằng, khiến cho thời tiết ở Kim Luân tự biến hóa vô cùng dị thường, tạm thời chưa gây ra ảnh hưởng gì lớn, nhưng ai biết bao giờ hắn mới ra ngoài chứ.

    Cứ thế này không cẩn thận phong sơn đến mấy trăm năm, chắc những linh mộc tiên thảo xung quanh Kim Luân tự này sẽ biến mất hết.

    Lúc này, Hoa Liên đang chìm đắm trong tu luyện đương nhiên sẽ chẳng lo lắng đến những chuyện đó, đã lâu lắm rồi nàng không cảm nhận được luồng nguyên lực dồi dào như vậy. Mấy ngày đầu còn chưa cảm thấy, càng về sau, Hỏa nguyên lực ở đây lại ngưng tụ càng nhiều.

    Tuy nói Hỏa nguyên lực kia không thể chiết ra Nghiệt hỏa được, nhưng đối với Nghiệt hỏa mà nói, cũng là sự bổ sung rất lớn.

    Lúc trước khi đột phá vào Yêu Tướng kỳ, Hoa Liên chưa hề có chút lĩnh ngộ gì đối với sự tu luyện của bản thân, nhưng giờ nàng đột nhiên phát hiện ra, chỉ cần Nghiệt hỏa trong cơ thể nàng tăng lên, những đường hoa văn trên cánh hoa trong nội đan của nàng cũng sẽ nhiều hơn.

    Giống như là, tu vi của nàng, có liên quan đến Nghiệt hỏa trong cơ thể vậy.

    Trước mắt, cánh hoa thứ tư đã hoàn toàn mở ra, thay vì giống với ba cánh hoa kia, trên cánh hoa này lại có thêm một đường hoa văn màu vàng, Hoa Liên dùng thần thức để thăm dò, trên đường hoa văn màu hoàng kim đó, dường như mang theo Phật quang.

    Chẳng lẽ là do mình chọn đột phá ở trên đất Phật nên mới sinh ra biến hóa này? Trong lòng Hoa Liên có chút khó hiểu.

    Mặc dù, nàng đã đột phá đến Yêu tướng trung kỳ nhưng nàng vẫn chưa dừng lại, không phải là do nàng không muốn, mà là Nghiệt hỏa trong cơ thể nàng lúc này căn bản không thể nào chia tách được với luồng Hỏa nguyên lực kia.

    Ngày đó khi còn ở phủ Quốc sư, Phong Biệt Tình từng dùng rất nhiều linh dược để chưng nàng, dược lực kia vẫn tồn đọng trong cơ thể nàng chưa tiêu hao hoàn toàn. Nghiệt hỏa cũng là nhờ có những linh lực này hỗ trợ nên mới điên cuồng hấp thụ lấy Hỏa nguyên lực để làm cho bản thân lớn mạnh hơn.

    Không thể nào ngăn cản, nàng cũng chỉ đành tiếp tục, cũng may nàng không cảm thấy có bất kỳ sự khó chịu nào. Hơn nữa, trên nội đan, cánh hoa thứ năm, thứ sáu cũng đã bắt đầu vươn ra, ngọn lửa trên cánh hoa cũng theo thứ tự mà bừng lên, Hoa Liên cũng cảm thấy, mình vậy mà lại sắp đột phá.

    “Thật đúng là nhanh, chưa đến hai ngày đã vọt tới Yêu Soái kỳ rồi.” Hiện giờ, Ân Mạc đang thích chí ngồi trong tiểu viện, nhởn nhơ uống trà. Ánh mắt lại dừng trên người Hoa Liên, lúc này đã bị Hỏa nguyên lực bao trọn.

    “Sư bá…” Ân Mạc vừa dứt lời, phía sau hắn lại hiện lên hư ảnh của một lão hòa thượng.
     
    chí tâm thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 44: Chín cánh hoa sen
    Nếu như mấy vị trưởng lão trong Kim Luân tự mà nghe thấy xưng hô này, nhất định sẽ bị hù dọa. Bởi vì hòa thượng này, chính là trụ trì Ấn Thiên của Kim Luân tự, theo lý thuyết, hắn và Ân Mạc phải ngang hàng mới đúng.

    “Sao ngươi lại tới đây?” Ân Mạc chẳng kiên nhẫn chút nào quay đầu nhìn hắn.

    “Sư bá ngày nào cũng trốn trong này, không sợ nóng sao.” Nói chuyện với Ân Mạc, vị trụ trì này hoàn toàn không bí hiểm như với người ngoài, hai người lại giống bạn tốt lâu ngày hơn.

    “Ngươi ngày nào cũng tụng kinh niệm Phật, không thấy phiền sao?”

    “Bần tăng ngày ngày tụng kinh niệm Phật, còn không phải là để cầu nguyện cho sư bá sao.”

    “Cầu nguyện cho ta chết sớm siêu sinh sớm?” Ân Mạc nhạo báng.

    “Nếu mà dễ dàng như vậy, e là các chư vị sư huynh trong chùa sẽ ngày ngày tụng kinh niệm Phật.” Bọn họ tuy là tăng nhân, nhưng cũng không nhất thiết mỗi ngày đều phải ngẩn người nhìn tượng Phật, trừ việc nghiêm cẩn tuân thủ Bát giới* của Phật gia ra, mọi người muốn làm gì đều tùy thích.

    * Bát giới bao gồm: Không sát sinh; không trộm cướp; không tà dâm; không nói sai sự thật; không uống rượu; không trang điểm, thoa dầu thơm, múa hát và xem nghe múa hát; không được nằm ngồi giường cao, rộng đẹp đẽ; không được ăn quá giờ Ngọ

    Những hòa thượng ngồi khô thiền*, dù sao vẫn là số ít, mà việc vị Ấn Thiên trụ trì trước mặt này thích làm nhất chính là ngồi khô thiền, bình thường cho dù có gặp mặt tăng nhân trong chùa cũng chỉ dùng phân thân mà không phải là bản thể, bản thể của hắn đến cùng ở nơi nào, chỉ có một vài người biết. Dần dà, vị trụ trì căn bản không lộ diện này cứ thế trở thành nhân vật thần bí trong giới Tu Chân.

    * Hay còn gọi là Khô mộc thiền – pháp thiền ngồi suốt ngày đêm không nhúc nhích như một cây khô.

    “Ngươi đến là để nói nhảm với ta?”

    “A di Đà Phật, tính tình sư bá vẫn hơi nóng nảy, xem ra thời gian tu thân dưỡng tính vẫn chưa đủ rồi.” Hòa thượng Ấn Thiên cố ý trêu chọc nói. Thấy ngón tay của Ân Mạc hơi động đậy một cái, Ấn Thiên vội vàng dời đề tài, “Đừng nóng giận, đừng nóng giận, ta chỉ muốn hỏi sư bá, bao giờ mới gỡ phong ấn trên ngọn núi này ra, bên ngoài bây giờ đã chớp giật sấm rền, hai gốc cây tiên quả Ly Hợp của ta cũng sắp bị sét đánh chết rồi.”

    “Chờ đi.” Lúc hai người nói chuyện, Hỏa nguyên lực vẫn quấn quanh người Hoa Liên đột nhiên oành một tiếng bị đánh tan, từng cánh hoa sen sắc đỏ như máu vây quanh thân thể Hoa Liên, cánh này nối tiếp cánh kia bung ra, cho đến khi cánh thứ chín nở bung.

    Trên chín cánh hoa sen, ngọn lửa đỏ thẫm nhảy nhót phía trên, những đường hoa văn màu hoàng kim ở trên giống như bị thứ gì đó xua đuổi, rút về phía đầu nhọn của cánh hoa, thoáng chốc đã bị Nghiệt hỏa đốt sạch sẽ.

    Ân Mạc thấy vậy, mặt liền biến sắc, chuỗi Phật châu đỏ như máu trên cổ tay thoát ra ném về phía đỉnh đầu Hoa Liên. Nghiệt hỏa trên cánh hoa chợt nhảy lên mấy cái, cuối cùng cũng bị chèn ép trở lại, không còn cắn nuốt đường hoa văn màu vàng phía trên nữa.

    Ấn Thiên đứng bên cạnh nhìn mà mắt đăm đăm, kim văn phía trên chính là chú Tịnh Thế, lấy tu vi của hắn hiện nay, ngay cả mép của nó cũng chưa chạm tới được, nghĩ chắc cũng chỉ có vị sư bá này của mình mới làm được.

    Chuyện này cũng không lạ, trước kia lúc đánh nhau với sư bá, đã gặp qua không ít loại chú, có điều, từ xưa đến nay chưa từng thấy thứ gì có thể cắn nuốt cả phù chú. Lửa này, đúng là kinh khủng đến chí cực, phải cần đến cả chuỗi hạt châu kia mới áp chế được.

    Giờ phút này, Ân Mạc đang khoanh chân ngồi giữa không trung, xung quanh thân thể tỏa ra một quầng ánh sáng màu trắng từ từ khuếch tán, lan về phía Hoa Liên. Miệng của hắn hé ra khép vào, không ai nghe rõ hắn đang đọc cái gì, nhưng, có thể nhìn thấy trên những cánh hoa đỏ như máu kia, những đường kim văn đang từ từ tăng lên, cho đến khi cả chín cánh hoa sen đều xuất hiện những đường hoa văn màu vàng xong, hắn mới khép miệng.

    Cặp mắt vẫn nhắm nghiền của Hoa Liên đột nhiên bật mở, huyết sắc trong mắt lan tràn, một luồng khí bạo ngược dâng lên cao, nhưng lúc này, những đường kim văn kia đồng thời cũng lóe lên, đè ép luồng khí kia xuống.

    Đau đớn khiến cho Hoa Liên vừa mới tỉnh táo lại hôn mê bất tỉnh. Ân Mạc chỉ phất một cái* giữa không trung đã nâng nàng dậy. Trong chớp mắt, Hoa Liên đã nằm gọn trong lòng hắn.

    “Sư bá…” Liếc trộm Ân Mạc đang véo qua véo lại gương mặt của Hoa Liên một cái, Ấn Thiên ho khan một tiếng.

    “Còn có việc?”

    “Nàng chính là khách quý người đưa về?” Ấn Thiên vô cùng tò mò.

    “Ừ.” Đáp một tiếng, Ân Mạc lại không nhịn được vươn ngón tay chọc chọc gương mặt của Hoa Liên, xúc cảm thật tốt. Lần đầu tiên gặp nàng, hắn đã vô cùng muốn làm như vậy.

    “Yêu?”

    “Ngươi có ý kiến?”

    “Dĩ nhiên không có ý kiến, sư điệt cáo từ trước đây.” Kim quang dưới chân Ấn Thiên lóe lên, phân thân nháy mắt đã biến mất trên đỉnh núi hành Hỏa. Đồng thời, cấm chế trên ngọn núi này cũng biến mất.



    Khi Hoa Liên mở mắt, phát hiện mình đang nằm trên giường. Nói là giường, chẳng bằng nói là một tấm gỗ thì đúng hơn, cứng đờ. Trên chiếc bàn cách đó không xa, có một chuỗi Phật châu, là chuỗi Phật châu sắc đỏ như máu quỷ dị mà Ân Mạc vẫn đeo trên cổ tay.

    Phía trên tản ra ánh hồng nhàn nhạt, giữa đêm tối lại càng dễ thấy. Nhìn chằm chằm chuỗi Phật châu kia một lát, Hoa Liên đột nhiên có một cảm giác kỳ quái, chín hạt châu trên đó tựa hồ như đang dẫn dụ mình, nàng nhấc chân xuống giường, mới đi chưa được hai bước đã bị vấp vào thứ gì đó, ngã bổ nhào.

    “Ôi mũi…” Cho dù nàng là yêu, thân thể cứng rắn không phải bình thường, nhưng mà té đột ngột như vậy, sống mũi cũng vẫn thấy đau. Nàng ngã ngồi trên đất, vừa xoa mũi vừa tìm kiếm kẻ chủ mưu ám toán mình trong bóng tối.

    “Ngươi làm gì mà ngồi ở đây?” Quay đầu, vừa đúng nhìn thấy Ân Mạc đang ngồi một bên, đầu sỏ khi nãy, trừ hắn ra tuyệt đối không ai khác.

    “Đương nhiên là vì ngươi chiếm mất giường của ta.” Ân Mạc nhún nhún vai, giọng nói có chút vô tội.

    “Vậy sao ngươi không lên tiếng!”

    “Ta tưởng ngươi nhìn thấy ta.” Đúng vậy, năng lực nhìn ban đêm của nàng siêu cường, cho dù ở trong bóng tối, vật ngoài trăm thước cũng có thể nhìn thấy dễ dàng, có điều vừa nãy nhìn chuỗi Phật châu kia quá chăm chú, ai mà chú ý trên đất còn có người ngồi.

    “Được rồi, là lỗi của ta.” Hoa Liên nhận sai cho xong, không định tiếp tục lằng nhằng với hắn nữa, dù sao có nói cũng nói chẳng lại với hắn.

    “Vậy ta đành cố mà tha thứ cho ngươi.” Xem hắn nói biết bao ấm ức kìa, rõ ràng người ngã là mình. Thôi, nhẫn!

    Được một lúc, Ân Mạc phát hiện Hoa Liên lùi về giường mà vẫn nhìn chằm chằm chuỗi Phật châu kia, chân mày hơi nhíu lại, trong mắt thoáng qua một tia ảo não không dễ phát hiện, “Ngươi thích chuỗi Phật châu kia?”

    “Không thích.” Hoa Liên lắc đầu, cho dù nàng còn chưa đụng phải vật kia, nhưng vẫn có thể cảm nhận được Phật pháp kỳ bí lại thâm sâu đang không ngừng xoay vần bên trong, lấy cặp mắt của nàng, vậy mà lại không nhìn ra chuỗi Phật châu này đến cùng đã được bao nhiêu năm tuổi, thuộc phẩm cấp loại gì.

    Bất quá, đây là một bảo bối hiếm có không thể nghi ngờ.

    Trong bóng tối, cặp môi mỏng của Ân Mạc mím lại, tay nhấc lên, chuỗi Phật châu kia liền bay trở lại tay hắn, sau đó đứng dậy nhìn Hoa Liên một cái, “Ngươi nghỉ ngơi trước đi, ta ra ngoài một chuyến.”

    Đưa mắt nhìn Ân Mạc bỏ đi, Hoa Liên ngồi trên giường ngẩn ra một lúc, sau đó chợt bắn lên, lúc nãy vừa mới tỉnh lại, nàng còn chưa suy nghĩ được gì, giờ mới đột nhiên nhớ đến một chuyện rất quan trọng, nàng vậy mà đã vọt tới Yêu Soái kỳ!!!

    Tốc độ này có phải nhanh quá rồi chăng?
     
    chí tâm thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 45: Không thể không đi

    Nói là một bước lên trời thì có hơi khoa trương, nhưng với số tuổi hiện nay của nàng, cùng với tu vi này mà tính, miễn miễn cưỡng cưỡng cũng có thể phân cao thấp với con khổng tước bảnh chọe Khổng Uyên kia.

    Dĩ nhiên, trong lòng Hoa Liên cũng rõ ràng, mình đột phá thuận lợi như vậy, thứ nhất là có liên quan đến Phong Biệt Tình, thứ hai nhất định không thoát khỏi liên quan đến Ân Mạc.

    Phía Ân Mạc, vì đã thành thói quen rồi, cho nên Hoa Liên cũng chẳng thấy mất tự nhiên chút nào. Chẳng qua là ân tình này của Phong Biệt Tình, thực sự không nhỏ. Cố tình nàng lại không sao nhớ ra nổi, Phong Biệt Tình tại sao phải giúp mình như thế.

    Sau khi đột phá, vốn tưởng rằng hư thể sẽ tăng lên, ai ngờ cuối cùng lại dung hợp lại thành một. Có điều bây giờ sức tấn công hư thể của nàng đã được chừng bảy thành của bản thể. hơn nữa Khổng lão quản gia đã từng dạy nàng vài bí quyết khống chế phân thân, trên căn bản không có mấy người có thể nhìn thấu đó không phải bản thể của nàng.

    Như vậy tương đương với nhiều thêm một cái mạng, cho dù thế nào, đối với Hoa Liên mà nói cũng là tin tốt.

    Cuộc sống của những tăng nhân trong Kim Luân tự này thực ra cũng rất phù hợp với thói quen sinh hoạt của Hoa Liên, thiếu sót duy nhất chính là Hoa Liên không thể nào trao đổi được với bọn họ. Trên thực tế, những tăng nhân này dù vì Ân Mạc nên không gây khó dễ cho nàng, nhưng thái độ hết sức rõ ràng, chính là người và yêu không đội trời chung.

    Đặc biệt là mấy tăng nhân ở Giới Luật viện, chỉ thiếu nước xách đuốc bao vây cả ngọn núi lại mà thôi. Có điều, chủ nhân như Ân Mạc còn chẳng nói câu nào, Hoa Liên làm khách đương nhiên cũng coi như không thấy gì hết.

    Người duy nhất có thể hòa hợp với nàng, chắc cũng chỉ có sư điệt Thiên Luân kia của Ân Mạc, Thiên Luân hầu như hễ rảnh rang là lại chạy qua chỗ này, kéo Hoa Liên đánh cờ với hắn.

    Mặc dù nàng không cần phải trong tu tâm ngoài tu thân như những người tu tiên bình thường khác, nhưng tâm cảnh cũng rất quan trọng với nàng, việc này quyết định con đường tương lai của nàng. Nàng không biết Thiên Luân ngày ngày đến tìm nàng là vô tình hay cố ý, túm lại, hai người đánh cờ mấy ngày liền, trái lại khiến cho tâm cảnh của Hoa Liên bình ổn không ít.

    Đúng vào lúc nàng tưởng Ân Mạc thực sự định bắt nàng ở đây cho đến ngày nàng tin Phật mới thôi, hắn đột nhiên lại nói với Hoa Liên muốn đưa nàng đi. Lúc ấy, Hoa Liên kích động chỉ kém không phun ra một câu Phật tổ phù hộ.

    Rời khỏi Kim Luân tự không bao lâu, Ân Mạc liền chia tay với nàng để đến Thạch Hải. Nghe nói có Ma Tu ở đó phát hiện ra di tích Thái cổ, bên trong dường như còn có vật sống, hiện giờ cả Tu Chân giới đều đang chấn động, hầu hết các phái các giáo đều phái người đến nơi đó.

    Nàng chẳng hề có hứng thú gì với vật sống của Thái cổ, trên thực tế, chính nàng chẳng phải cũng là một vật sống từ Thái cổ xa xưa hay sao, cũng chỉ có hai con mắt một cái mũi, có khác gì mấy đâu.

    Có điều nhờ có chuyện này, hễ Hoa Liên đến chỗ tụ cư nào của Yêu tộc, đều có thể nghe được rất nhiều tin tức về nơi đó. Gần đây nhất là tin một trong Tứ Hoàng của Yêu tộc, Khổng Tước Hoàng, bị thương rời khỏi Thạch hải. Mà những tu sĩ ôm tâm trạng đi dò xét bước vào đó, phần lớn đều chẳng còn mạng mà ra.

    Xem ra, bọn họ đã đào ra một thứ chẳng hay ho gì.

    Nếu như ngọc giản truyền tin của nàng không vang lên, chỉ e Hoa Liên đã sớm quăng cái tên Khổng Uyên này ra sau gáy rồi, nề hà, Khổng Uyên hình như cũng không tính cứ thế mà bỏ qua cho nàng.

    Lần đầu tiên, cảm giác được thần niệm của Khổng Uyên dao động trên ngọc giản truyền tin, Hoa Liên chẳng nói hai lời ném thẳng vật kia vào trong nhẫn chứa đồ, kết quả nàng đi chưa được nửa dặm đường đã bị người ta chặn lại. Sau đó bọn họ dùng tư thế vô cùng không ưu nhã khiêng Hoa Liên đến trước mặt Khổng Uyên.

    Thế gian lớn như vậy, nàng chỉ đi lung tung mà cũng có thể đụng phải Khổng Uyên, thực không hiểu sao nàng lại xui xẻo đến mức này.

    Không biết bị bọn họ khiêng đi bao lâu, lúc Hoa Liên được đặt xuống, nàng đã ở trên một chiếc thuyền. Thuyền này trang trí cực kỳ xa hoa, trong khoang thuyền từng tràng sáo trúc du dương vang lên, bay theo làn gió thơm.

    Bị giải xuống khoang thuyền, Hoa Liên vừa mới nhìn đã thấy Khổng Uyên nửa nằm trên nhuyễn tháp, bên cạnh còn có mấy Hồ yêu ăn mặc hở hang vây xung quanh.

    Những hồ yêu này vẫn chưa hoàn toàn biến thành hình người, còn giữ lại lỗ tai và đuôi, nghe nói có vài người đam mê mấy thứ này. Xem ra, Khổng Uyên hiển nhiên cũng thích bộ dạng kia của các nàng.

    “Tiểu Hoa Hoa, sao trùng hợp vậy, chúng ta lại chạm mặt nhau ở đây.” Thấy Hoa Liên đi tới, Khổng Uyên cười hì hì ngồi dậy, ôm choàng lấy nữ yêu ngồi bên cạnh, uống thứ rượu nàng ta đút cho tận miệng.

    Hoa Liên liếc mắt, nếu như không phải thủ hạ của hắn bắt cóc mình đến đây, bọn họ tuyệt đối sẽ không chạm mặt nhau ở chỗ này!

    “Ngươi tìm ta có chuyện gì?”

    Ngồi trên chiếc ghế mềm nha hoàn đặc biệt mang tới cho nàng, giọng nói Hoa Liên có chút khó chịu.

    “Ngươi đột nhiên mất tích ở thành Nam Khê sơn, ta lo cho ngươi ấy mà.” Khổng Uyên phất tay một cái, thoáng chốc, những kẻ dư thừa trong khoang thuyền đều rút ra ngoài. Sau đó, sắc mặt hắn trở nên nghiêm túc, “Ta nghe nói, trên đường ngươi trở về Hồ tộc, bị hòa thượng của Kim Luân tự đưa đi, thật hay giả?”

    “Ngươi thấy thế nào?” Hoa Liên hờ hững nhìn Khổng Uyên một cái, “Đừng nói với ta là, ngươi định đưa ta về Hồ tộc đấy.”

    “Tạm thời còn chưa có ý nghĩ này, hơn nữa, giờ này chắc Hồ hoàng cũng chẳng rảnh rỗi mà bận tân chuyện của ngươi đâu. Có điều về chuyện của ngươi, ở Đại Hoang sơn đồn đại ầm lên rồi.” Thấy Hoa Liên không muốn nhiều lời, Khổng Uyên cũng không hỏi tới cùng.

    “Chuyện của ta? Có gì hay mà đồn.”

    “Hồ hoàng cố ý kết thân với tộc Bạch Hổ, vừa vặn vị hôn thê của Bạch Y chính là con gái út của Bạch Hổ hoàng Ngạo Nghiệp. Bạch Y đi đón ngươi, kết quả thiếu chút nữa toi nửa cái mạng, hôn thê Ngạo Nguyệt của hắn đá đánh tiếng, chỉ cần ngươi tiến vào Đại Hoang sơn, nàng nhất định sẽ không để cho ngươi yên ổn.” Khổng Uyên cười hà hà nói, giống như thấy Hoa Liên gặp phiền phức, hắn sẽ vô cùng vui vẻ vậy.

    “Yêu tộc ở Đại Hoàng sơn mà cũng vô lý như vậy sao?” Hoa Liên cười lạnh, chỉ e là do thấy nàng dễ đối phó thì có, hơn nữa, cho dù có động tới nàng, bên phía Hồ tộc cũng sẽ chẳng thực lòng che chở. Nói cho cùng, cũng là chọn quả hồng mềm mà bóp thôi.

    “Dĩ nhiên không phải rồi, ngươi còn chưa thấy thế nào mới là vô lý chân chính đâu.” Khổng Uyên cười đến càng vui vẻ, những Yêu tộc thế gia có tư cách ở lại trong Đại Hoang sơn, có ai là không có địa vị hơn người. Nơi đó cũng giống như kinh thành của loài người, tùy tiện bốc một người ra cũng không thể đắc tội.

    “Ngươi nói với ta những chuyện này thì có ích gì, ta cũng đâu có đến Đại Hoang sơn.”

    Khổng Uyên lắc đầu, “Lần này, e là ngươi thực sự phải theo ta một chuyến. Giao Hoàng trúng mai phục của Kim Luân tự ở Thạch Hải, con trai ruột chết ở trong đó, vừa đúng lúc Bạch Y lại nói, người động thủ chính là gã hòa thượng có quan hệ thân thiết với ngươi hắn đã gặp ngày hôm đó.”

    “Cho nên ta phải gánh cơn tức của Giao Hoàng thay kẻ khác?” So với vị Giao Hoàng này, cô con gái của Bạch Hổ hoàng kia thật sự không tính là vô lý quá.

    “Dĩ nhiên không phải thế, nể mặt Hồ Hoàng chắc Giao Hoàng cũng không làm gì ngươi đâu, chỉ muốn hỏi ngươi chút chuyện thôi.”

    “Chỉ vậy?”

    “Dĩ nhiên.”

    “Nếu ta không đồng ý thì sao?”

    Khổng Uyên nhún nhún vai, “Nếu ngươi không đồng ý, ta dĩ nhiên sẽ không bắt ép ngươi, có điều, lần sau người tới chỉ e sẽ là thủ hạ của Giao Hoàng.” Trong Tứ Hoàng của Yêu tộc, tính tình của Giao Hoàng là ngoan độc nhất, Hoa Liên rơi vào tay bọn họ, không cần nghĩ cũng biết sẽ có kết quả thế nào.

    “Ta đi với ngươi.” Nàng thực hối hận, sao hôm đó không để Ân Mạc giết quách tên Bạch Y kia đi cho rồi.
     
    chí tâm thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 46: Khổng Tước cũng sợ lạnh
    Lần này Khổng Uyên ra khỏi cửa cũng không mang theo quá nhiều thị vệ, đại khái là bởi vì bên phía Thạch Hải kia gặp chuyện không may, phần lớn người đều đã đến bên kia, cho nên ngay cả lão quản gia cũng không ở bên cạnh hắn. Mặc dù như vậy, hắn cũng không có bất kì ý tứ thu liễm nào.

    Hai người cứ ngồi trên chiếc thuyền phô trương kia đi về phía Tây, dọc đường đi qua không ít địa bàn của giáo phái tu chân, rõ ràng không ít người đã nhìn ra chiếc thuyền bọn họ đang ngồi là pháp khí, hơn nữa bên trong còn có hai con yêu quái, nhưng không hề có ai chặn lại.

    “Ngươi khoe khoang khắp nơi như thế này, không sợ bị người ta chặn đường đánh cướp à?” Hai người đứng bên trong thuyền, Hoa Liên ngẩng đầu nhìn trời đêm, bên trên thỉnh thoảng lại có một đường ngân quang xẹt qua, giống như sao băng vậy.

    “Ai dám?” Khổng Uyên bĩu môi, đưa tay xuống chụp một cái, một con cá ngũ sắc kèm theo một bong bóng nước đã bay vào trong lòng bàn tay hắn. Hắn nghiêng đầu nhìn qua Hoa Liên, “Trừ phi là chính đạo đã thống nhất giao ước gì, nếu không bọn họ tuyệt đối sẽ không tự mình động thủ với ta. Dĩ nhiên, nếu như người tới có cùng bối phận với ta thì khó nói lắm.”

    Tiếng nói vừa dứt, quả cầu nước bắn về phía không trung, chưa kịp rơi xuống nước đã bị đóng thành một khối băng, hóa thành vụn băng. Không ai chú ý tới, cùng với lúc Khổng Uyên xuất thủ, trên đầu ngón tay của nàng cũng xuất hiện một đốm lửa.

    “Ngọc Ẩn Tình?” Nhìn thấy Ngọc Ẩn Tình vẫn một thân áo trắng phiêu dật đột nhiên xuất hiện ở mũi thuyền, con ngươi của Hoa Liên hơi thu lại. Xem ra, nàng ta còn chưa bỏ qua cho mình.

    “Còn nhớ rõ ta là tốt, lần này, ngươi không còn cơ hội nữa đâu.” Giọng nói của Ngọc Ẩn Tình lạnh như băng thấu vào tận xương, bởi vì Hoa Liên vẫn còn sống nên sư phụ vô cùng bất mãn với nàng, lần này tuyệt đối không thể để cho sư phụ thất vọng.

    “Ngọc tiểu thư không bỏ chủ nhân là ta đây vào trong mắt quá thì phải.” Khổng Uyên cười như không cười nhìn Ngọc Ẩn Tình, trong mắt không hề che giấu sự thưởng thức. Mỹ nữ mà, luôn khiến người ta yêu thích, dù mọi người là đối thủ, nhưng chuyện này cũng chẳng ảnh hưởng đến việc hắn ngắm mỹ nhân.

    Huống chi, vị mỹ nhân này hắn đã nghe người ta nhắc đến nhiều lần, chẳng qua là vẫn chưa có duyên gặp mặt mà thôi.

    “Ngươi là ai?” Ngọc Ẩn Tình vô cùng không thích ánh mắt Khổng Uyên nhìn mình, có điều, cảm giác được tu vi của người này không phân cao thấp với mình, nàng ta ít nhiều cũng có chút cảnh giác.

    Vốn Ngọc Ẩn Tình tính sẽ âm thầm giải quyết Hoa Liên, nhưng trên đường đi, nàng lại bị mấy kẻ của Luân Hồi điện quấn lấy, chờ đến khi nàng thoát thân được, Hoa Liên đã ở bên cạnh Khổng Uyên rồi.

    Nếu như lúc này không ra tay, bọn họ sẽ nhanh chóng đến địa giới của Yêu tộc, khi đó, nàng sẽ để vuột mất cơ hội tốt.

    “Tại hạ Khổng Uyên, ngưỡng mộ đại danh của Ngọc tiểu thư đã lâu, hôm nay được gặp, quả nhiên là danh bất hư truyền~” Câu này của Khổng Uyên không có gì sai, chẳng qua là ánh mắt hắn nhìn Ngọc Ẩn Tình thật sự quá mức trắng trợn, ngay cả Hoa Liên đứng bên cạnh cũng không nhịn được mà rùng mình một cái.

    Khổng Uyên?! Ngọc Ẩn Tình say mê tu luyện, thường ngày căn bản không bước chân ra khỏi Linh Lung cung, hiểu biết về Yêu tộc cũng không nhiều lắm, cho nên cũng chưa từng thấy Khổng Uyên bao giờ. Có điều, cái tên này nàng đã nghe người ta nhắc đến rất nhiều lần, trên thực tế, từ khi nàng bước vào Tu Chân giới, sau khi thẳng một đường không chút trở ngại lên làm thủ lĩnh của đám đệ tử Linh Lung cung, cái tên Khổng Uyên này nàng đã nghe nhiều đến mức thuộc lòng.

    Khổng Uyên, con trai độc nhất của một trong Tứ Hoàng của Yêu tộc, có thể nói chính là nhân vật thống lĩnh đời sau của Yêu tộc. Nhưng Ngọc Ẩn Tình không sao ngờ nổi, Khổng Uyên lại khác xa với tưởng tượng của nàng không chỉ một vạn tám nghìn dặm như vậy.

    Chỉ riêng ánh mắt bỉ ổi khi nhìn mình của hắn thôi đã đủ để lửa giận trong lòng nàng lan tràn.

    “Bớt nói nhảm đi, giao người ra đây.” Vốn nghĩ sẽ giết luôn cả kẻ này, nhưng thân phận của hắn khiến Ngọc Ẩn Tình có chút kiêng kị. Nghiễm tưởng có thể hoàn thành nhiệm vụ nhẹ nhàng, lại bởi vì tên Khổng Uyên này chen ngang mà xảy ra biến cố.

    “Việc này thì không được, Tiểu Hoa Hoa là khách quý của ta, nếu như Ngọc tiểu thư muốn mời nàng đến Linh Lung cung làm khách, e là phải để lần sau.” Khổng Uyên không tiếng động chắn trước người Hoa Liên. Hoa Liên dùng chút thủ đoạn nhỏ mà Thiên Luân hòa thượng dạy cho nàng cố ý che giấu tu vi của mình, cho nên Khổng Uyên vẫn không nhận ra được tu vi của Hoa Liên đã không phân cao thấp với hắn.

    “Được hay không, phải xem ngươi có bao nhiêu bản lĩnh giữ nàng lại!” Ngọc Ẩn Tình hừ lạnh, sau khi thực sự nhìn thấy Khổng Uyên, chút ảo tưởng với hắn cũng hoàn toàn tan thành mây khói.

    “Pháp khí sao… Linh Lung cung quả nhiên là tài đại khí thô*.” Nhìn bàn tay của Ngọc Ẩn Tình vừa lật lại, một đóa hoa màu lam nhạt to bằng miệng chén lơ lửng trên tay nàng, nhìn phẩm chất tuyệt đối là pháp khí hạ phẩm.

    * Nhiều của nên khí phách cũng lớn

    Cùng lúc đó, quanh thân nàng cũng bị sương mù nhàn nhạt bao phủ, thậm chí ngay cả mặt nước cách nàng mấy trượng cũng kết thành một tầng băng mỏng.

    Ngọc Ẩn Tình dù là Nguyên Anh kỳ đầu, nhưng nàng là Băng Linh thân từ đời trước, tu luyện công pháp hệ băng chính là làm ít được nhiều, hơn nữa pháp khí trong tay kia, khiến cho lực khống chế của nàng ta đối với băng càng thêm được nâng cao đến cấp độ kinh khủng, ngay cả Khổng Uyên đối mặt với nàng ta cũng không thể không bắt đầu cẩn thận.

    Hai người giương cung bạt kiếm, Hoa Liên ngoan ngoãn theo chỉ thị của Khổng Uyên lui qua một bên, không có một tia ý tứ muốn nhúng tay.

    So với hàn khí lẫm liệt của Ngọc Ẩn Tình, Khổng Uyên chỉ khoanh tay đứng tại chỗ, có điều tay của hắn đã tản ra từng quầng sáng màu xanh biếc, đó là sắc đầu tiên trong Ngũ Sắc thần quang.

    Yêu tộc quen cận chiến, hơn nữa lấy tu vi của Khổng Uyên bây giờ, chỉ có đến gần, hắn mới có thể vận dụng Ngũ Sắc thần quang tốt hơn. Hai ngươi mới chỉ giao thủ mấy lần, Ngọc Ẩn Tình đã không để cho Khổng Uyên tiếp cận.

    Mặc dù có Băng Linh thể nên thân thể của nàng mạnh mẽ hơn tu sĩ khác, nhưng vẫn không thể mạnh hơn Yêu tộc như Khổng Uyên được, hơn nữa, luồng sáng xanh biếc kia mỗi lần chạm phải nàng, đều khiến cho linh khí trong cơ thể như hụt đi mấy phần, cứ tiếp tục như vậy, nàng ta căn bản chưa cần đánh cũng đã thua.

    Ngọc Ẩn Tình phất tay áo lên, trước mặt liền xuất hiện một bức tường băng, đồng thời trên tường băng cũng xuất hiện vô số những mũi băng châm, chớp mắt đã vây xung quanh Khổng Uyên.

    Nếu như những mũi băng châm này đâm vào người Khổng Uyên, cảnh tượng kia nhất định sẽ rất đặc sắc. Hoa Liên không nhịn được mà than thầm trong lòng.

    Tuy nói Khổng Uyên đã hết sức đánh giá cao Ngọc Ẩn Tình, nhưng vẫn phát hiện ra, mình vẫn đánh giá thấp nữ nhân này. Bây giờ Ngọc Ẩn Tình căn bản không để hắn lại gần, còn không ngừng sử dụng đạo thuật hệ băng để ngăn cản hắn.

    Dù lần nào cũng bị lục quang trên tay hắn cắn nuốt, nhưng nàng ta dường như chẳng bị hao tổn chút linh lực nào, mà Khổng Uyên đã bắt đầu không trụ nổi.

    Mặc dù không ai quy định Khổng Tước không được sợ lạnh, nhưng vẫn có vài trường hợp đặc biệt như thế. Mà hắn, vừa vặn chính là trường hợp đó. Lục quang cắn nuốt hết những băng châm kia nhanh chóng biến đổi thành linh khí mang theo lạnh lẽo tiến vào cơ thể hắn, cứ tuần hoàn như vậy, Khổng Uyên đã không nhịn được mà run lên.

    Cứ tiếp tục thế này, hắn không phải sẽ bại bởi Ngọc Ẩn Tình, mà là vì đã biến thành một con khổng tước đóng băng.

    Không riêng gì Hoa Liên phát hiện ra sắc mặt của Khổng Uyên không ổn, ngay cả Ngọc Ẩn Tình cũng đã phát hiện ra. Thấy sắc mặt hắn trắng bệch, quanh thân hàn khí bốc lên bốn phía, Ngọc Ẩn Tình nhếch miệng, đạo thuật hệ băng nàng ta tu luyện đương nhiên không giống tầm thường, Khổng Uyên muốn tự cắn nuốt mà bổ sung cho bản thân, chính là tự mình chuốc lấy khổ!

    Thừa dịp Khổng Uyên bị băng châm vây quanh, lam quang trên pháp khí hình đóa hoa trong tay Ngọc Ẩn Tình chợt lóe lên, một luồng sương mù màu xanh ập thẳng về phía Khổng Uyên.

    Cùng lúc đó, Ngọc Ẩn Tình cũng lách người đến trước mặt Hoa Liên. Nàng ta chẳng hề muốn giết Khổng Uyên, làm những chuyện này chẳng qua là để giữ chân hắn, sau đó đối phó với Hoa Liên mà thôi.

    Quả nhiên, như nàng ta dự đoán, Hoa Liên đột nhiên nhìn thấy nàng ta đã sợ đến không dám động đậy.

    Khóe miệng Ngọc Ẩn Tình ẩn chứa một nụ cười lạnh, vươn những ngón tay như ngọc ra điểm lên ngạch tâm của Hoa Liên. Đúng vào lúc này, Hoa Liên đột nhiên ngẩng đầu sáng lạn cười với nàng ta một cái, trong nụ cười kia còn mang theo mấy phần mỉa mai.
     
    chí tâm thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 47: Kẻ nào muốn lấy mạng ta, kẻ đó sẽ phải chết

    Ngọc Ẩn Tình đột nhiên cảm thấy có gì không ổn, nhưng chưa kịp tránh ra, đã bị Hoa Liên nhanh chóng nắm lấy cổ tay, màn sương mù lạnh như băng vốn vòng quanh thân thể nàng ta lại không tài nào ngăn cản được Hoa Liên, trong nháy mắt hai người chạm vào đối phương, nét mặt không hề giống nhau.

    Mặc dù nghiệt hỏa của Hoa Liên lợi hại, nhưng tu vi hiện giờ của nàng mới chỉ đến Yêu Soái kỳ đầu, có thể vận dụng rất ít nghiệt hỏa, cho nên thương tổn tạo nên cũng không quá rõ ràng, thế nên Ngọc Ẩn Tình vẫn còn giữ lại được cánh tay kia.

    Nhưng vào lúc này, suy nghĩ của Ngọc Ẩn Tình lại hoàn toàn trái ngược với Hoa Liên. Hoa Liên lại có thể sử dụng Yêu pháp hệ hỏa xuyên thấu băng giáp của nàng ta nhẹ nhàng như vậy, đây quả thực là kết quả nàng ta không bao giờ ngờ tới.

    Đặc biệt là khi băng giáp trên người nàng ta còn được pháp khí trong tay phụ trợ, một tiểu yêu Yêu tướng kỳ như nàng soa có thể làm được? Có điều dù Ngọc Ẩn Tình có giật mình vạn phận, động tác trong tay vẫn không dừng lại. Nàng không tin, Hoa Liên có thể chặn được cả pháp khí.

    Đúng vào lúc hai người đang giao thủ, Khổng Uyên cuối cùng cũng thoát khỏi sự phong tỏa của những mũi băng châm kia, hắn vừa mới ngẩng đầu đã thấy pháp khí màu lam trong tay Ngọc Ẩn Tình tràn ngập sương mù, ùa về phía Hoa Liên.

    Màn sương màu lam kia tuyệt đối lợi hại hơn đám sương trắng Ngọc Ẩn Tình tung ra kia nhiều, với tu vi hiện giờ của Hoa Liên căn bản không chặn được, Khổng Uyên thậm chí không hề nghĩ ngợi, lục quang trong tay cách không trung bắn về phía Ngọc Ẩn Tình.

    Ngọc Ẩn Tình dù sao vẫn kiêng dè Khổng Uyên, khóe mắt liếc thấy lục quang ập về phía mình, nàng ta đẩy phần lớn đám sương xanh trong pháp khí trên tay mình tiến lên chặn lục quang, chỉ để lại một phần nhỏ để đối phó với Hoa Liên.

    Sau khi hai bên chạm nhau, không còn tiếng động nào nữa.

    Lục quang của Khổng Uyên tan tác, sắc mặt hắn cũng biến đổi đến trắng xanh, sương lam của Ngọc Ẩn Tình cũng dần dần nhạt đi, nàng ta lại không chịu mấy tổn thương.

    Có thể nói, trận này Ngọc Ẩn Tình đánh rất đẹp, đáng tiếc, nàng quá mức tự tin, đến giờ vẫn chẳng coi Hoa Liên ra gì.

    Khi bàn tay của Hoa Liên xuyên thấu qua tâng sương lam kia, rồi lại xuyên thấu qua băng giáp hộ thân của nàng, Ngọc Ẩn Tình mới dời mắt về phía Hoa Liên, đáng tiếc, đã không còn kịp nữa rồi.

    Sai lầm lớn nhất của nàng ta, chính là đã chia sức tấn công ra làm hai nửa, đám sương lam kia có lẽ có thể chặn được Khổng Uyên, nhưng không thể chặn được Nghiệt hỏa trong tay Hoa Liên.

    Lửa băng chạm nhau, người thắng, nhất định không phải Ngọc Ẩn Tình. Nếu như Nghiệt hỏa Đại Hoang dễ đối phó như vậy, thế nhân đã không tôn nó là Thiên Hỏa.

    “Ngươi….” Ngực bị mạnh mẽ xỏ xuyên qua, Ngọc Ẩn Tình vẫn không sao tin nổi, nàng ta không thể hiểu nổi, mạng của mình tại sao có thể kết thúc ở trên tay Hoa Liên.

    Hoa Liên bình tĩnh nhìn gương mặt xinh đẹp trong gang tấc kia, nhìn chăm chú vào ánh mắt đang dần tan rã của nàng ta, nói từng câu từng chữ, “Kẻ nào muốn lấy mạng ta, kẻ đó sẽ phải chết.”

    Từ cái ngày nàng biến hóa thành hình người, ý niệm này chưa từng bị lay chuyển. Sau khi mất đi nhất phẩm đài sen và hai hạt sen dễ dàng tu luyện thành, Hoa Liên đã hiểu, thế gian này, từ xưa đến nay vốn không có công bằng. Nàng đã mất quá nhiều rồi, chỉ còn lại cái mạng này, không ai có thể tự tiên lấy tính mệnh của nàng hết.

    “Sư phụ ta, sẽ không bỏ qua cho ngươi!” Nói xong câu đó, giữa trán Ngọc Ẩn Tình lóe lên một tia sáng xanh, một nguyên anh to bằng bàn tay bỏ chạy về phía xa, pháp khí trong tay nàng ta cũng bay theo, bọc lấy nguyên anh kia, chỉ trong nháy mắt, nguyên anh cưỡi pháp khí kia đã bay xa được nghìn thước.

    Hoa Liên và Ngọc Ẩn Tình giao thủ căn bản chỉ là chuyện trong nháy mắt, chờ đến khi Khổng Uyên kịp hồi hồn, tất cả đều đã thành định cục. Khổng Uyên giờ này cũng chẳng còn thời gian mà đi hỏi Hoa Liên rốt cuộc sao lại được như vậy, hắn phải diệt trừ hậu họa mới được.

    Giống như việc Ngọc Ẩn Tình không muốn tùy tiện động vào Khổng Uyên, hắn cũng không tình nguyện làm gì Ngọc Ẩn Tình, chẳng qua là lần này, hắn tuyệt đối không thể thả người đi được, nếu như nàng ta đi rồi, tương lại nhất định sẽ phiền to.

    Nhìn pháp khi và nguyên anh kia đã bay vọt về phía xa, trong mắt Khổng Uyên lóe lên một tia sát cơ. Hắn bắt hai tay thành chữ thập, sau đó từ từ tách ra, giữa hai tay mơ hồ hiện lên một thứ sáng rực màu xanh biếc.

    Đó là một mũi tên, một mũi tên do tứ sắc tạo thành. Tiếp đó, chỉ thấy lục quang trong tay hắn hóa thành một cây cung, Khổng Uyên một tay cầm cung, gài tên lên dây, không chút do dự giương cung lên bắn.

    Tên ra.

    Chân trời đột nhiên nổ bắn lên từng luồng ánh sáng màu lam mãnh liệt, chỉ một thoáng, hàn khí thấu xương, trong vòng trăm dặm, mặt sông đều kết thành một tầng băng dày, một lúc lâu sau tất cả mới trở lại bình thường.

    Mũi tên có thể bắn nát cả pháp khí… e rằng đây chính là độc chiêu của Khổng Uyên rồi. Lúc mũi tên kia bắn ra, Hoa Liên thậm chí cả đường bay cũng không nhìn rõ, muốn né tránh, căn bản là không thể.

    Có lẽ trong số những người đồng lứa với Khổng Uyên, có thể tránh được mũi tên kia, chắc không vượt quá ba người.

    Sau khi bắn mũi tên kia ra, cả người Khổng Uyên giống như hoàn toàn mất sức, thở hổn hển ngã ngồi xuống boong thuyền. Chiếc cung trong tay hắn cũng biến thành luồng sáng xanh vốn có, bị hắn thu hồi vào trong lòng bàn tay.

    “Tiểu Hoa Hoa, ngươi thiếu chút nữa đã hại chết ta.”

    “Xin lỗi.” Nhìn ra được, để dùng một chiêu này, Yêu lực trong cơ thể Khổng Uyên e là đã hoàn toàn thất thoát. Chiếc cung hắn vừa mới biến hóa ra khi nãy hiển nhiên cũng không tương xứng với mũi tên kia, tùy tiện sử dụng rất có thể sẽ bị phản phệ. Nếu không phải là Khổng Uyên có căn cơ đủ sâu, e là lúc này, không phải chỉ có thất thoát hết Yêu lực toàn thân mà ngay cả huyết nhục cũng đã hao mòn.

    Hoa Liên trong lòng hết sức cảm kích Khổng Uyên, nhưng không biết nói ra miệng thế nào. Đoán chừng, cho dù nói, với tính cách của hắn chỉ sợ cũng chẳng để ý mấy.

    “Thôi, qua đây ngồi đi, xem ra chúng ta phải tâm sự tử tế một chút.” Khổng Uyên vỗ vỗ chỗ bên cạnh mình, ánh mắt dính chặt vào Hoa Liên.

    Hoa Liên thở dài, không đi qua mà chỉ ngồi xuống đối diện với hắn, “Ngươi muốn biết tu vi của ta tại sao lại đột nhiên tăng lên?”

    Khổng Uyên gật đầu rối rít, hắn cảm thấy mình đã đủ yêu nghiệt rồi, giờ còn gặp phải một người còn khoa trương hơn, bọn họ mới tách ra có mấy ngày thôi mà, Hoa Liền mới từ Yêu Tướng kỳ đầu đã nhoáng cái vọt tới Yêu Soái kỳ đầu. Nhảy hẳn cả một cảnh giới! Cảnh giới mà một Yêu tu bình thường có tu luyện nửa đời cũng chưa chắc đã vượt qua được.

    “Hòa thượng kia giúp ta!” Hoa Liên cũng không nói ra tất cả, việc có liên quan đến Phong Biệt Tình, nàng tạm thời không muốn nói với bất cứ ai, giờ nàng còn chưa hiểu rõ hoàn toàn rốt cuộc tại sao Phong Biệt Tình lại giúp nàng, nói ra chỉ sợ sẽ khiến cho mình mắc vào phiền phức không cần thiết.

    Về phần Ân Mạc, dù sao chuyện kiểu này Khổng Uyên đã biết rồi.

    Khổng Uyên gật đầu một cái, “Các ngươi rất thân?” Một yêu tinh, một cao tăng địa vị cao quý ở Kim Luân tự, hai người này đặt chung một chỗ, thực sự rất kỳ quái.

    “Không thân, mới gặp có vài lần.”

    “Không thân mà hắn lại giúp ngươi tăng cảnh giới? Chuyện tốt thế sao ta không gặp được chứ!!!” Khổng Uyên trưng cái vẻ tiếc hùi hụi ra, một lát sau lại cười gian bu lại, “Nói thật đi, các ngươi thực sự không thân sao?” Hắn nghĩ kiểu gì cũng cảm thấy có gì đó không ổn.

    “Thật!”

    “Không phải tên hòa thượng kia nhất kiến chung tình với ngươi đấy chứ?”

    Hoa Liên cuối cùng cũng không thể nhịn được nữa, vung tay đập cho Khổng Uyên bẹp dí trên boong thuyền, còn mình thì đứng dậy quay lại trong khoang.
     
    chí tâm thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 48: Thú vui kinh tởm của Khổng đại thiếu gia

    Trừ Ngọc Ẩn Tình ra, trên đường quay lại Đại Hoang sơn họ không hề gặp phải những kẻ không có mắt nào. Hơn nữa, giờ họ đã đến địa giới của Đại Hoang sơn, đương nhiên sẽ không có yêu quái nào muốn tìm cái chết.

    Đại Hoang sơn thực ra không hẳn là một ngọn núi mà là một lục địa, muốn đến đây chỉ có thể ngồi thuyền hoặc bay trên trời. Có điều nếu không có năng lực phi hành như Đại Bằng, cản bản không thể nào vượt qua vùng biển kia. Cho dù là ngồi thuyền cũng không an toàn, dù sao biển này có sự tồn tại của Yêu thú, địa bàn của Giao Hoàng chính là nằm trong vùng biển U Hải vô biên vô hạn này.

    Hoa Liên nhớ hồi trước mình còn mua bản đồ, giờ nhìn lại, tấm bản đồ kia đúng là gạt người. Nếu như không có ai dẫn đường, e là nàng chẳng thể tìm nổi Đại Hoang sơn, đi lại trong vùng biển này, chỉ cần không cẩn thận một chút là có thể mất phương hướng, cũng may con thuyền này của Khổng Uyên là pháp khí, không cần điều khiển, có thể đưa họ thẳng đến Khổng Gia trại.

    Vừa vào đến U Hải, Khổng Uyên đã ném ngay cho Hoa Liên một đống bùa chú vẽ vời xiêu xiêu vẹo vẹo, Hoa Liên cầm vật kia lên nhìn một lúc lâu, ngây ra không nhận ra nổi.

    “Cái này để làm gì vậy?” Hoa Liên ngồi trong khoang thuyền, cố gắng phân tích hoa văn phía trên, cảm thấy có chút quen thuộc.

    “Khụ khụ, cái đó, là bế tức phù (*bùa nín thở) ta vẽ, ngươi dùng rất hợp.” Nói xong, Khổng Uyên đỏ mặt vội vàng chui ra khỏi khoang thuyền.

    Hoa Liên giơ tấm bùa chú màu vàng kia lên, mở to mắt nhìn nửa ngày trời, sau đó, Khổng Uyên đứng trên boong thuyền nghe thấy một tràng tiếng cười vọng ra từ bên trong. Có thể vẽ được bế tức phù thành cái dạng này thực đúng là hiếm có khó tìm, hơn nữa, lại còn vẫn dùng được, đúng là không thể tin được.

    Hoa Liên cũng biết, bọn họ đang đi qua địa bàn của Giao Hoàng, chưa biết chừng Giao Hoàng cũng biết Hoa Liên đang ở đây, nếu nửa đường chặn họ lại, nhất định cả hai sẽ rơi vào thế bị động.

    Nếu Khổng Uyên đã quyết định đưa nàng về Khổng Gia trại, vậy có nghĩa là hắn muốn thuyết phục cha mình làm chỗ dựa cho Hoa Liên. Có Khổng Tước Hoàng ở đây, Giao Hoàng sẽ không quá đáng quá với Hoa Liên.

    Vốn tưởng rằng Hoa Liên ngoan ngoãn trốn trong khoang thuyền, trên người còn mang theo bế tức phù “đặc chế” của Khổng Uyên thì sẽ không có ai cản đường, kết quả, mắt thấy còn một ngày đường nữa sẽ đến Khổng Gia trại, người của Giao Hoàng đã chặn thuyền lại.

    Chặn đường, là thủ hạ đắc lực của Giao Hoàng, Thủy Ảnh. Thủy Ảnh này xếp hàng thứ bảy trong Thiên Bảng của Yêu tộc, lợi hại hơn nhiều so với Tứ đại hộ vệ bên cạnh Hồ Hoàng.

    Trên Thiên Bảng này đều là những yêu quái trong vòng hai ngàn tuổi, nghe nói kẻ đứng đầu Thiên Bảng tu vi đã đến đỉnh của Yêu Đế kỳ cuối, mà Thủy Ảnh này, tu vi cũng phải đến Yêu Đế kỳ giữa.

    Khổng Uyên bây giờ, ngay cả rìa của Thiên Bảng cũng chưa sờ tới đươc, mặc dù cha hắn là Khổng Tước Hoàng nhưng khi đối diện với Thủy Ảnh, Khổng Uyên vẫn có vài phần kiêng nể.

    “Khổng thiếu, đã lâu không gặp.” Thủy Ảnh đứng trên mặt biển, mặc sóng lớn chuyển động lên xuống. Mái tóc dài màu xanh nước biển rủ đến gót chân, trên mặt mang theo một nụ cười nhu hòa.

    Trong Đại Hoang sơn chưa có kẻ nào nhìn thấy Thủy Ảnh xuất thủ, bởi vì phần lớn đều đã chết. Ngay cả kẻ chiến đấu cuồng đứng đầu Thiên Bảng kia cũng không đi tìm Thủy Ảnh khiêu chiến.

    “Thủy đại ca đặc biệt đến đây, có chuyện gì quan trọng sao?” Khổng Uyên tươi cười nghênh đón, giọng nói cũng hết sức khách sáo.

    “Giao Hoàng phái ta tới hỏi Khổng thiếu, đã gặp được tiểu yêu Hoa Liên kia chưa?”

    Khổng Uyên mặt không đổi sắc, vẫn cười hì hì như trước, “Nếu có ta đã sớm đến chỗ Giao Hoàng lĩnh thưởng. Thủy đại ca, đừng nói chuyện vội, chúng ta vào trong tán gẫu đi, lâu lắm rồi ta không gặp huynh.” Nói xong, Khổng Uyên chực kéo Thủy Ảnh vào khoang thuyền duy nhất có thể ở trên thuyền.

    Thủy Ảnh nhẹ nhàng lắc đầu, “Khổng thiếu đừng khách khí, nếu đã vậy thì thôi, ta còn phải quay về chờ lệnh, ngày khác Thủy Ảnh nhất định sẽ tới cửa bái phỏng, đến lúc ấy tán gẫu tiếp cũng không muộn.”

    “Aiz aiz, Thủy đại ca, huynh vội gì chứ, chỗ ta có một bình rượu ngon cực phẩm vừa mang từ ngoài về đấy.” Khổng Uyên nói sao cũng không chịu thả người, kéo tay Thủy Ảnh đi vào trong.

    “Được rồi được rồi, chờ mai ta sẽ đến tìm ngươi, hôm nay tâm trạng Giao Hoàng không được tốt, ta phải về trước.” Thủy Ảnh bất đắc dĩ thở dài, chút nghi ngờ trong lòng cũng hạ xuống.

    Hắn đã dùng thần niệm dò xét trong chiếc thuyền này, không hề cảm thấy người thứ hai, hơn nữa xem thái độ của Khổng Uyên, chắc là thực sự chưa tìm được người.

    Sau khi Thủy Ảnh chìm xuống nước không thấy bóng dáng đâu, Khổng Uyên huýt sáo, nụ cười trên mặt từ từ lan rộng. Tu vi của Thủy Ảnh đích thực là lợi hại, có điều đầu óc ấy mà, so với Khổng thiếu gia hắn còn kém một đoạn.

    Bước vào trong khoang, Khổng Uyên đột nhiên phát hiện ra Hoa Liên vừa nãy còn ở đây mà giờ đã biến mất tăm, sắc mặt biến đổi, cho là Thủy Ảnh ra tay, vừa định lao ra ngoài tìm người, được hai bước lại quay trở lại, đứng bên cạnh cái bàn, nhìn chằm chằm ly trà hình hoa sen vừa mới mọc ra trên đó.

    Hừm… mở nắp ra, trong ly trà có hoa văn uốn lượn, nhìn những hình vẽ xiêu vẹo trên đó, nhất định là bùa chú mà hắn vẽ ra không thể nghi ngờ.

    “Tiểu Hoa Hoa…” Khổng Uyên có chút không xác định dùng ngón tay búng búng ly trà, hắn vậy mà lại không nhận ra bất cứ sự khác thường nào, Hoa Liên biết cả thuật biến thân, nàng đúng là càng ngày càng khiến người ta nhìn không thấu.

    “Đừng có mà sờ loạn.”

    Chén trà đột nhiên mở miệng nói chuyện, Khổng Uyên không những không bị dọa, còn cười toe toét, “Tiểu Hoa Hoa à, chúng ta thương lượng được không…”

    “Ngươi muốn làm gì?” Nhìn dáng vẻ đầy bất hảo của hắn, trong giọng nói của Hoa Liên mang theo vài phần cảnh giác.

    “Không làm gì cả, ngươi dạy ta thuật biến thân được không?”

    “Thứ này có gì hay mà học?” Hoa Liên có chút không hiểu, chút phép thuật đơn giản như vậy, ai mà chẳng biết đúng không. Lúc trước khi mẹ nàng dạy cho nàng cũng nói như vậy.

    “Làm ơn đi…. ngươi không biết à…” Khổng Uyên bày ra vẻ như sắp hộc máu, “Thuật biến thân đầy đủ đã thất truyền cả ngàn năm rồi, ngươi còn nói có gì hay mà học à.”

    Nàng thực sự không biết thuật biến thân này đã thất truyền, “Dạy ngươi thì cũng được, có điều, chỉ có thể dạy vài loại thôi.” Hoa Liên có chút do dự, dù sao đây cũng là do mẹ nàng truyền dạy cho, thuật biến thân đầy đủ cần phối hợp với những khẩu quyết khác nhau, muốn dạy hết cho Khổng Uyên thì phải xem ý tứ của mẹ nàng mới được.

    Dĩ nhiên, cũng có vài khẩu quyết đơn giản, không ảnh hưởng đến toàn cục, dạy cho Khổng Uyên cũng không sao.

    “Không thành vấn đề, chỉ cần đừng để ta biến thành thứ khác mà vẫn lòi cái đuôi ra là được!”

    ”…”

    Thuật biến thân vốn không khó, hơn nữa Hoa Liên lại dạy những thứ đơn giản nhất cho Khổng Uyên, hắn chưa học bao lâu đã hiểu, kết quả trong khoang thuyền có thêm một con rắn bò loạn khắp nơi, Khổng Uyên nói, hắn đã sớm muốn nếm thử xem rắn nó đi đường thế nào, cuối cùng hôm nay cũng được hoàn thành tâm nguyện.

    Tâm nguyện của Khổng đại thiếu, quả nhiên khác với người thường.

    “Khổng Uyên, chết tiệt, ngươi đang làm cái quái gì thế hả!!!” Thuyền cuối cùng cũng cập bến, một nam tử trung niên mặc cẩm phục màu xanh biếc bước vào khoang thuyền, sau khi ông ta nhìn thấy con rắn đang xoay loạn trên đất kia, sắc mặt nhất thời trở nên xanh mét.
     
    chí tâm thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 49: Đánh cuộc
    Khổng Uyên vốn đang học cách giun đi bộ trên đất, sau khi nhìn thấy nam nhân trung niên kia, kích động một cái, không cẩn thận khiến cho người mình quấn vào thành một cái nút thắt.

    Khổng Mân nhớ lại vài ngày trước, ông ta đuổi cái thằng thối tha này ra khỏi nhà, sau đó bị lão bà đuổi khắp Đại Hoang sơn, cảm thấy vô cùng nghẹn uất. Con trai ông ta, đường đường là con trai của Khổng Tước Hoàng, đức hạnh lại chỉ có từng này, ném ra ngoài ông ta cũng cảm thấy xấu hổ.

    “Biến ngay lại cho ta!!!” Khổng Mân rốt cục nhịn không nổi, giận dữ rống một tiếng, khiến cả khoang thuyền rung chuyển.

    “Cha, cha đừng đạp, con biến ngay đây biến ngay đây.” Khổng Uyên bị cha mình hung ác đạp cho một phát cuối cùng cũng gỡ được cái nút trên người, sau một trận lục quang biến lại thành hình người.

    Mới vừa đứng lên, đã bị Khổng Tước Hoàng vỗ cho một cái vào đầu. Theo dự đoán của Hoa Liên, nếu không phải là đầu của Khổng Uyên cứng cáp, chắc bây giờ đã từ biệt với tứ chi rồi.

    “Ngươi úp mặt vào tường sám hối mười năm cho ta!” Khổng Tước Hoàng dường như cảm thấy một cú còn chưa đủ, lại định vỗ cho cái nữa, kết quả bị Khổng Uyên tránh được, sắc mặt ông ta nhất thời lại khó coi hơn một chút.

    “Cha, đừng đánh mà, có người nhìn kia kìa.” Khổng Uyên ôm đầu chạy trốn tứ phía, chỉ sợ chậm một chút thôi là sẽ bị đánh cho u đầy đầu. Người khác đều nói thân thể hắn cường tráng rất đáng sợ. Nào có biết đó đều là do cha hắn ban tặng, kẻ nào bị Yêu Hoàng đá từ nhỏ đến lớn chắc chắn đều có thể giống hắn.

    Khổng Mân trừng mắt nhìn con trai mình một cái, bấy giờ mới dời mắt qua Hoa Liên đang đứng một bên. Quan hệ của con trai và Hoa Liên, ông ta đã nghe thủ hạ nói qua một chút, lúc ấy ông ta cũng không đặt trong lòng, ai ngờ lần này con trai còn dẫn cả người về.

    Thằng nhóc thối tha này không phải tự dưng lại rước phiền vào người sao!

    “Bái kiến tiền bối.” Phát hiện Khổng Mân quay sang nhìn mình, Hoa Liên cúi đầu vấn an, nàng cũng không trông chờ rằng Khổng Tước Hoàng có thể giúp gì cho mình, trên thực tế, để Khổng Tước Hoàng trở mặt với Giao Hoàng vì mình, đó căn bản là chuyện không có khả năng. Có điều, nếu tâm trạng ông ta tốt, tỏ vẻ một chút, chắc Giao Hoàng cũng không đến nỗi không nể mặt.

    “Ta nghe nói mẹ của ngươi giờ là phu nhân của Hồ Hoàng, có chuyện này không?” Khổng Mân cũng không khách sáo với Hoa Liên, hỏi thẳng.

    “Có.”

    “Ta còn nghe nói, Hồ Hoàng phái người đưa ngươi về Hồ tộc, mà hòa thượng Kim Luân tự lại giúp ngươi chặn người lại?” Khổng Mân nhìn chằm chằm Hoa Liên, rõ ràng không thấy ông ta làm gì, nhưng Hoa Liên lại cảm nhận được áp lực rất mãnh liệt, khiến cho nàng có cảm giác không sao thở nổi, ngay cả nhịp tim cũng bắt đầu như bị mất khống chế.

    “Đúng là như vậy.” Hoa Liên cũng không giải thích gì, không kiêu không nịnh trả lời, trên trán rịn ra một tầng mồ hôi.

    Biết nhún nhường, cũng biết khi nào nên nói gì, Khổng Mân âm thầm gật đầu một cái, ấn tượng với Hoa Liên cũng tốt hơn mấy phần. Hiện giờ, số tiểu bối đứng trước mặt ông ta mà vẫn còn giữ được tỉnh táo, thực sự là càng ngày càng ít. Cô bé con này dù tuổi không lớn lắm, cũng là một mầm mống đáng để bồi dưỡng, hơn nữa còn là một con…. hồ ly con trai hắn đặc biệt dẫn về, cũng không tệ.

    “Đi thôi.” Khổng Mân không hỏi tiếp nữa, cũng không tỏ vẻ gì đặc biệt, chỉ xoay người rời đi. Chờ Khổng Mân bước ra khỏi thuyền xong, Khổng Uyên đứng bên cạnh thở phào nhẹ nhõm một tiếng. Cười hì hì bước tới bên cạnh Hoa Liên, dùng sức vỗ vai nàng, “Tiểu Hoa Hoa, đi thôi, chuyện Giao Hoàng cứ để cho ông già lo.”

    Xem ra ấn tượng của ông già với Tiểu Hoa Hoa không tệ, có điều, Khổng Uyên cứ cảm thấy vừa nãy lúc cha bỏ đi, ánh mắt nhìn hắn có chút kỳ quái, là hắn nghĩ sai rồi sao?

    Khổng Gia trại tuy nói là địa bàn của Khổng Tước Hoàng, có điều tộc nhân cũng lẫn lộn, đại đa số là loài chim, sau khi theo Khổng Mân vào Khổng Gia trại, Hoa Liên phát hiện, mọi người ở đây dường như rất thích bay vòng vòng trên đầu người khác, thỉnh thoảng còn lao xuống đặc biệt vấn an Khổng Mân đang đi đằng trước.

    Mặc dù địa vị của Yêu Hoàng rất cao, có điều trong Đại Hoang sơn, tỷ lệ số người trong các tộc nhìn thấy tộc trưởng của mình vẫn rất lớn, những Yêu cầm trong Khổng Gia trại này không hề kính nhi viễn chi* với Khổng Tước Hoàng như Hoa Liên tưởng tượng, trái lại hết sức nhiệt tình.

    * kính trọng nhưng xa cách

    Bọn họ còn chưa đi đến giữa trại, Khổng Uyên đã ôm một đống đồ trong ngực, đều là của những Yêu cầm dọc đường đi đưa cho Khổng Mân.

    “Trước ngươi cứ ở đây đi, mặc dù chuyện này không liên quan đến ngươi lắm, nhưng nếu đã là lệnh của Giao Hoàng, chúng ta ít nhiều cũng phải bận tâm một chút, chịu thiệt một tí với ngươi mà nói chưa chắc đã là chuyện xấu.” Trước khi bỏ đi, Khổng Mân chỉ nói một câu như vậy với Hoa Liên. Hoa Liên không nói gì, chỉ gật đầu. Khổng Tước Hoàng đang cam kết với nàng, Giao Hoàng kia chắc chắn sẽ không làm gì nàng, chẳng qua là, chịu chút khổ sở thì khó mà tránh được.

    Đó là kết quả tốt nhất rồi, Hoa Liên vẫn cảm kích trong lòng, dù sao người ta cũng chẳng có lý do gì phải ra mặt vì một kẻ không quen biết, nếu không phải nhờ có chút quan hệ với Khổng Uyên, chắc nàng đã bị đưa qua đó, có chết thì cũng là chết vô ích.

    Là khách của Khổng Uyên cho nên nàng cũng yên tâm thoải mái ở trong tiểu viện bên cạnh nơi ở độc lập của hắn. Trong Khổng Gia trại, người một nhà ở chung với nhau, diện tích không lớn, lại có nét đặc sắc riêng.

    Không khí nơi đây cũng khác hẳn với Kim Luân Tự, cứ cho là vì không phải là yêu đi, cho nên ở Kim Luân tự Hoa Liên cảm thấy rất áp lực, mà ở đây nàng lại cảm thấy tâm trạng vô cùng nhẹ nhõm. Có lẽ là bởi vì những hòa thượng kia tự xưng là người tu hành, luôn nghĩ mình có thể cứu vớt chúng sinh, nên lúc nào cũng cao cao tại thượng như vậy.

    Mà những yêu quái này, sống chỉ để sống mà thôi.

    Hoa Liên ở Khổng Gia trại được ba ngày, Khổng Uyên lại mất tích. Hoa Liên đã quen với sự xuất quỷ nhập thần của vị này rồi, cần tu luyện thì tu luyện, cần đi ngủ thì đi ngủ.

    Dù giờ nàng cũng không cần ăn cơm nữa, có điều nàng vẫn có chút không quen, hơn nữa, đồ ăn ngon ở Khổng Gia trại này thực sự là không ít, ngay cả Khổng Mân thỉnh thoảng cũng ra ngoài tìm đồ ăn, Hoa Liên đương nhiên sẽ không cự tuyệt ý tốt của những người dân ở đây.

    Có không ít người tò mò với thân phận của nàng, cho nên luôn có người mượn cớ đến nhìn nàng, mỗi lần đến đều mang theo rất nhiều đồ ăn đặc sắc, mới chỉ ba ngày thôi mà nàng đã nhận được một đống lớn, Hoa Liên thực sự cảm nhận sâu sắc được sự nhiệt tình hiếu khách của cư dân nơi đây, nếu như ánh mắt bọn họ nhìn mình không mập mờ như vậy thì tốt quá.

    Trong lòng nàng cũng hiểu, những người này nhất định đã cho là mình và Khổng Uyên có gì đó mờ ám, nàng cũng lười phải giải thích, chắc có giải thích cũng chẳng ai tin.

    Hôm nay, Hoa Liên mới từ nơi tu luyện Hỏa nhãn ở phía đông quay về, chưa đến chỗ ở của mình đã bị hai người chặn lại. Một trong số đó nàng đã nghe Khổng Uyên giới thiệu qua, là biểu muội của hắn, có điều kể từ khi thấy nàng, sắc mặt của vị biểu muội kia cũng chẳng dễ nhìn là bao, ngẫm kỹ, chắc là nàng ta thầm mến biểu ca nhà mình. Không biết Khổng Uyên không hiểu thật, hay là làm bộ như không thấy đây.

    Vốn chẳng có giao tình gì, Hoa Liên đương nhiên cũng chẳng tự dưng mà đến gần bọn họ, mấy ngày qua cũng không có ai đến tìm nàng gây phiền phức, có điều hôm nay, xem ra nàng ta không định bỏ qua cho mình.

    “Ngươi chính là Hoa Liên?” Người nói không phải Khổng Hi, mà là người đang đứng bên cạnh nàng ta. Nữ tử này ăn vận rất lộ liễu, trên người chỉ có một chiếc yếm lông màu trắng ngắn cũn, phía dưới cũng là một chiếc váy ngắn cùng màu, một thân da thịt trắng muốt như tuyết, trên vòng eo mảnh khảnh có vài đường hoa văn. Đương nhiên, nữ tử này cũng có một gương mặt xinh đẹp, chẳng qua là sát khí giữa hai hàng lông mày rất nặng, chắc do trời sinh đã có.

    Trong trại có không ít người nhìn thấy bọn họ, có điều lần này lại không ai chủ động tiến lên, trái lại còn biến sắc, xoay người bỏ đi, giống như gặp phải quỷ vậy.

    ”Là ta.” Hoa Liên như đang suy ngẫm gì đó nhìn cô gái trước mặt, chắc nàng biết người này là ai.

    “Đi theo ta.” Nàng kia lạnh mặt, nếu như cẩn thận quan sát sẽ phát hiện ra, tay của nàng ta đang không kìm được mà run rẩy.

    “Ngạo Nguyệt… Ta đoán đúng không?” Hoa Liên vẫn không nhúc nhích, đứng yên tại chỗ.

    Đột nhiên nghe thấy Hoa Liên gọi tên mình, Ngạo Nguyệt cũng không kinh ngạc mấy, nhanh chóng hiểu ra, “Khổng Uyên đã nhắc đến ta với ngươi? Sao hả, hắn sợ ta làm gì ngươi chắc?”

    Hoa Liên cười khẽ, “Không, hắn sợ ta làm gì ngươi.”

    Kể từ khi biết tu vi của Hoa Liên đã đến Yêu Soái kỳ đầu, hơn nữa còn được chứng kiến thứ Nghiệt hỏa kinh khủng trên người nàng, Khổng Uyên đã nói đi nói lại với nàng, cho dù Ngạo Nguyệt có đến tìm nàng cũng tuyệt đối không được manh động.

    Bạch Hổ Hoàng mặc dù có không ít con gái, nhưng yêu quí nhất chính là Ngạo Nguyệt. Bạch Hồ Hoàng lại nổi tiếng nóng tính, giết người tuyệt đối không nghĩ đến hậu quả, năm đó ngay cả trưởng lão của Hồ tộc cũng chỉ cần một cú chụp đã đập chết mất một người, cuối cùng, chuyện này cũng bị cho qua.

    “Chỉ bằng ngươi?” Hoa Liên cố ý che giấu tu vi, hơn nữa tu vi của nàng cao hơn Ngạo Nguyệt, Ngạo Nguyệt đương nhiên không thể phát hiện ra. Ngạo Nguyệt thì đã nghe qua nhiều chuyện của Hoa Liên, bao gồm cả chuyện tu vi nông sâu của nàng thế nào trước khi đi với Ân Mạc.

    “Ngươi đến tìm ta là vì chuyện của Bạch Y?” Hoa Liên cũng chẳng tranh cãi với nàng ta, chuyện như vậy cũng chẳng có gì mà khoe khoang, hơn nữa ở đây, nàng không thể thực sự động thủ với Ngạo Nguyệt.

    “Không sai, xem ra ngươi cũng biết giác ngộ.” Ngạo Nguyệt thấy Hoa Liên không nhúc nhích, cũng xoay người lại, một tay chỉ vào Hoa Liên, nói, “Đánh một trận, thắng ta, chuyện này ta coi như chưa xảy ra, thua, dập đầu nhận sai.”

    Quả nhiên là cách đánh cuộc của Yêu tộc, cho dù thắng hay thua cũng chẳng hại gì đến mình, nhưng Hoa Liên cũng không muốn đáp ứng, bởi vì dù thắng hay thua nàng cũng chẳng được ích lợi gì, có điều, cách tốt nhất để giải quyết mớ phiền phức này e rằng cũng chỉ có cách này, Ngạo Nguyệt này cũng thực dứt khoát.

    “Được, ta đồng ý với ngươi.” Hai người cũng chẳng tìm nhân chứng gì, vừa dứt lời cả hai đã xuất thủ, khiến cho Khổng Hi đang đứng bên cạnh giật cả mình.

    Hai bóng dáng một trắng một đỏ ngươi tới ta lui giữa không trung, không hề chú ý tới ở phía xa có hai người trung niên đang chú ý đến trận đánh này.

    Khóe miệng Khổng Mân hơi nhếch lên, trên mặt mang theo vài phần đắc ý, hỏi nam tử cao to mặc một thân áo lông trắng toát bên cạnh, “Sao hả? Ánh mắt của con ta không tệ chứ?”

    Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp hung tợn trừng mắt nhìn Khổng Mân đang đắc ý một cái, “Hừ, ngươi đừng có đắc ý vội, bát tự còn chưa có so đâu, đến lúc ấy đừng có mà một mình ấm đầu!”

    “Ha ha ha. Ngươi ghen tị chứ gì.”

    “Có ghen tị hay không trong lòng ngươi tự biết, Hoa Liên này đúng là không tệ, không ngờ thậm chí cả Bạch Y cũng không nhìn thấu được tu vi của nàng, có điều, ngươi cảm thấy chuyện Kim Luân tự dễ dàng giải quyết như vậy sao?”

    “Chuyện này, sẽ rõ ngay thôi, con rắn nước kia không phải đang chuẩn bị tra hỏi sao.” Khóe miệng Khổng Mân cong lên.
     
    chí tâm thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 50: Gặp mặt Giao Hoàng
    Từ lúc bắt đầu giao thủ với Hoa Liên, Ngạo Nguyệt đã cảm thấy có gì đó không ổn, từ đầu nàng ta dùng sáu thành công lực, sau đó tăng lên đến mười thành công lực mà Hoa Liên vẫn thản nhiên chặn được.

    Tính tình nàng ta vốn nóng nảy, mắt thấy không thể làm gì Hoa Liên, mình lại không cam lòng chịu thua như vậy, cắn răng, hai tay Ngạo Nguyệt đột nhiên hóa thành vuốt hổ, chụp về phía Hoa Liên.

    Một cú chụp này còn kèm theo tiếng hổ gầm đinh tai nhức óc, tiếng gầm kia nghe vào tai chỉ khiến người ta hoa mắt choáng váng. Hoa Liên vốn đang lao về phía trước không chút do dự lùi lại, hai đóa sen nàng tiện tay biến ra vậy mà lại không đỡ nổi cú chụp kia, tan tác thành hư vô dưới vuốt hổ khổng lồ.

    Bất đắc dĩ, nàng chỉ có thể không ngừng tránh né, mà Ngạo Nguyệt lại ép sát từng bước, có điều càng về sau, sắc mặt của Ngạo Nguyệt lại càng khó coi, ánh mắt cũng dần mất đi tiêu cự, mà bộ vuốt hổ kia lại lớn thêm mấy phần.

    Giờ này không giống như Ngạo Nguyệt đang dùng vuốt hổ kia tấn công nàng, mà giống như nàng ta đang bị bộ vuốt hổ trong hư không kia khống chế vậy.

    “Không ổn!” Mặc dù giờ Hoa Liên rất chật vật, nhưng sắc mặt của Ngạo Nghiệp đứng ngoài xem lại trở nên vô cùng khó coi. Đây là chiêu thức bảo vệ tính mệnh ông ta dạy cho con gái, lấy tu vi của nó bây giờ, tự tiện sử dụng rất có thể tạo thành kết cục không thể nào vãn hồi.

    Chuyện liên quan đến tính mạng của con gái, Ngạo Nghiệp cũng chẳng để ý đến quy củ không nhúng tay vào cuộc đấu của tiểu bối gì đó nữa, tay áo phất lên, Hoa Liên chỉ cảm thấy sau lưng đột nhiên truyền đến một luồng xung lượng không thể chống cự, đẩy nàng về phía vuốt hổ trong hư không kia.

    “Đáng chết!” Một chiêu kia kinh khủng thế nào Khổng Mân đương nhiên biết, cũng biết móng vuốt kia không thấy máu của Hoa Liên tuyệt đối sẽ không thu lại, nếu cứ tiếp tục như vậy, Ngạo Nguyệt hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Nhưng nếu Hoa Liên bị vồ phải, mạng nhỏ của nàng cũng tuyệt đối không giữ được. Dù sao cũng là bí pháp truyền thừa lại của tộc Bạch Hổ, nếu như người thi triển là Bạch Hổ Hoàng, ngay cả Khổng Mân cũng không dám xông lên trước.

    Cân nhắc hai phía, cánh tay Khổng Mân động đậy, cuối cùng vẫn không ra tay ngăn cản.

    Hoa Liên dù không biết là do ai làm, nhưng trong lòng cũng hiểu rõ, nếu như bị móng vuốt kia đánh trúng, nàng tuyệt đối sẽ không hề thoải mái chút nào. Có điều trước mắt, luồng xung lượng kia vẫn chưa hề tiêu tán.

    Huyết quang bỗng dâng lên trong mắt, nhất phẩm đài sen sắc đỏ như máu xen lẫn hoa văn màu vàng trong đan điền đột nhiên xoay tròn với tốc độ cao, khiến cho cả người Hoa Liên cũng bắt đầu tỏa ra từng luồng hồng quang.

    Cùng lúc đó, vuốt hổ do Ngạo Nguyệt biến ra vừa đúng lúc chụp xuống đầu Hoa Liên, trong những tia máu bắn tung tóe khắp nơi, Ngạo Nguyệt cuối cùng cũng thu hồi lại bộ vuốt hổ kia, ánh mắt cũng dần khôi phục lại tỉnh táo.

    Nàng ta nhìn những vệt máu tán loạn trên mặt đất, cùng với những phần tay chân còn sót lại, hơi nhíu mày một chút.

    Đúng vào lúc nàng ta định bỏ đi, Ngạo Nguyệt bỗng thấy ngực đau nhói, nàng ta cúi đầu, vừa hay nhìn thấy một đoạn mũi kiếm ánh lên sắc xanh.

    Hoa Liên đứng sau lưng Ngạo Nguyệt, khóe miệng còn vương tơ máu, trong tay cầm một thanh kiếm, có điều sắc độ của thanh kiếm này có hơi xám ngắt, giống như đã được tẩm độc.

    Một màn bất ngờ khiến cho cả Khổng Tước Hoàng và Bạch Hổ Hoàng đều ngẩn ra tại chỗ, dù tu vi của bọn họ đã thông thiên nhưng vẫn không tài nào nhìn ra nổi Hoa Liên sao có thể chết đi sống lại được.

    Rút thanh kiếm kia ra, Hoa Liên nhìn Ngạo Nguyệt đang ôm ngực quỳ trên đất, không nói một lời.

    Đối với Ngạo Nguyệt mà nói, một kiếm này chẳng thấm tháp gì, nhiều lắm cũng chỉ thấy đau mà thôi, chỉ cần không phá hỏng nội đan thì nàng ta sẽ không chết.

    Lúc vừa rút thanh kiếm kia ra, Hoa Liên cũng cảm thấy một luồng hơi thở vô cùng kinh khủng, rất giống với Ngạo Nguyệt, nhưng mạnh hơn gấp trăm lần. Hoa Liên xoay đầu, vừa hay nhìn thấy hai người đang đứng song song ở phía xa.

    Bạch Hổ Hoàng! Nếu thế, người vừa mới thuận sóng đẩy thuyền khi nãy chính là vị này. Nếu không phải do mình vận dụng hư thể, e rằng giờ nàng đã sớm mất mạng rồi. Hôm nay, coi như nàng đã được mở rộng tầm mắt.

    Nụ cười nhạt mang theo vài phần giễu cợt của Hoa Liên rơi vào mắt Ngạo Nghiệp, nhất thời lại thêm mấy phần tức giận, ông ta chẳng những không thu hồi luồng áp lực kia, trái lại còn tăng thêm vài phần.

    Hoa Liên cũng không cúi đầu, cố gắng chống đỡ luồng sát khí nồng đậm bao phủ toàn thân, khóe miệng lại ứa máu. Khổng Mân đứng một bên, cũng không lên tiếng ngăn cản. Ông ta hiểu rõ tính tình của Ngạo Nghiệp, hôm nay Hoa Liên này nếu không bị ép đến quỳ xuống, Ngạo Nghiệp tuyệt đối sẽ không buông tay.

    Chẳng qua là không ngờ tính tình của Hoa Liên cũng cứng đầu, vẫn lẳng lặng đứng đó không chịu thỏa hiệp.

    Luồng uy lực trên người càng ngày càng mãnh liệt, nàng ngay cả thở cũng đã thấy khó khăn, chỉ có điều nàng vẫn không chịu quỳ xuống, Ngạo Nghiệp còn chưa có tư cách ấy.

    Đến khi luồng uy lực kia tăng đến độ thừa nhận cực hạn của nàng, Hoa Liên đột nhiên cảm thấy cả người nhẹ bẫng, ngay sau đó liền mất đi tri giác. Mà cùng lúc ấy, trên đỉnh đầu nàng bỗng hiện lên một đóa kim liên, trong kim liên có một người nhỏ bé mặc bạch y.

    Người nhỏ bé kia chỉ mới vung tay một cái, luồng uy lực kia toàn bộ đã tản ra.

    Bạch Hổ Hoàng nhìn đăm đăm vào người nhỏ bé trên đầu Hoa Liên, sắc mặt biến đổi, trên người của người nhỏ bé kia Phật quang bắn ra bốn phía, ông ta đương nhiên cảm nhận được, hơn nữa, ông ta còn cảm thấy được sự uy hiếp.

    Chưa đợi Ngạo Nghiệp ra tay, đã thấy người nhỏ bé kia ngồi xuống, hóa thành từng đạo phù chú, vọt vào nghạch tâm của Hoa Liên. Mà đóa huyết liên trong đan điền Hoa Liên lại một lần nữa xuất hiện những đường hoa văn màu vàng loang lổ.

    “Vừa rồi là…” Ngạo Nghiệp có chút không xác định nhìn qua Khổng Mân.

    “Phong ấn.” Ánh mắt Khổng Mân nhìn Hoa Liên có thêm vài phần kinh ngạc, trên người nàng thậm chí còn có cả phong ấn của Phật gia, mặc dù không nhìn ra tác dụng cụ thể của phong ấn kia, nhưng ông ta lại có thể cảm nhận được phong ấn này rất mạnh mẽ.

    Người có thể khiến cho Phật gia phải dùng đến phong ấn, rốt cuộc có bí mật gì?

    Người thì đã bất tỉnh rồi, nếu Ngạo Nghiệp còn ra tay tiếp thì có vẻ mất mặt quá. Trên thực tế, hành vi vừa nãy của ông ta cũng đã quá đáng lắm rồi, đường đường là Yêu Hoàng mà lại chèn ép một hậu bối Yêu Soái kỳ, thậm chí còn can thiệp vào trận đấu của người ta, cũng may chuyện này chỉ có Khổng Mân biết, Ngạo Nghiệp cũng chẳng sợ ông ta nói ra.

    Cuối cùng Ngạo Nghiệp chỉ đành ôm một bụng tức. Kéo con gái đi.

    Khổng Mân đứng một bên nhìn Hoa Liên, cùng với chiếc đuôi khổng tước vì mất đi sự hỗ trợ của yêu lực mà biến lại nguyên hình trên tay nàng, thở dài một tiếng.

    Ông ta không ngại để cho con trai mình tự chọn bạn đời tương lai, vốn ông ta cũng coi trọng Hoa Liên, có điều, trên người Hoa Liên này có quá nhiều bí mật, thậm chí còn khiến cao tăng của Kim Luân tự hạ phong ấn trên người nàng.

    Con trai mình vì nàng mà giết cả Ngọc Ẩn Tình, chuyện này tạm thời chỉ có mình ông ta biết, đợi đến khi chuyện truyền ra, e là sẽ vô cùng chấn động. Nữ nhân Linh Lung cung cũng không dễ chọc đến như vậy, Ngọc Ẩn Tình còn là đệ tử của Cung chủ Linh Lung cung hiện giờ. Cứ thế mà chết, bọn họ kiểu gì cũng phải nói cho rõ ràng.

    Cố tình, thằng nhóc Khổng Uyên kia lại còn oang oang, người là do hắn giết, chả qua là vì nhìn Ngọc Ẩn Tình không thuận mắt. Khiến cho Khổng Mân giận đến mức chỉ có thể nhốt hắn lại, đến giờ vẫn chưa thả ra.

    Nếu đã là phiền phức thì không nên giữ lại ở Khổng Gia trại thì hơn. Có điều, nếu đã đồng ý với con trai là sẽ giúp nàng ta, vậy trước tiên giúp nàng giải quyết xong chuyện của Giao Hoàng đã, nói ra đến lúc đó Hồ Hoàng cũng tới nơi, chờ đến khi nàng bị đưa về Hồ tộc thì chẳng còn gì liên quan đến ông ta nữa.

    Hoa Liên cũng không ngờ, chỉ vì Khổng Tước Hoàng hiểu lầm quan hệ giữa nàng và Khổng Uyên cho nên nàng cứ thế mà bị chuyển thẳng đến chỗ của Giao Hoàng.

    Khi tỉnh lại, Hoa Liên cũng cảm thấy có gì đó không ổn, nơi này dường như không phải là chỗ ở của mình ở Khổng Gia trại. Ngẩng đầu lên nhìn, bên trên còn có cá đang bơi qua bơi lại, bốn phía một mảng xanh thăm thẳm, nơi nàng đang ở lại giống như một cái hộp trong suốt.

    Đây là đáy biển! Hơn nữa, nếu như đoán không nhầm, đây chính là đáy biển U Hải. Dù không biết lúc mình ngất xỉu đã xảy ra chuyện gì, nhưng rất hiển nhiên, nàng đã bị người ta tống đến chỗ của Giao Hoàng.

    Nghĩ đến đây, Hoa Liên không nhịn được cười khổ, trên đời này, quả nhiên dựa vào người khác chẳng bằng dựa vào chính mình.

    Ngồi đờ ra trên giường một lát, Hoa Liên liền nghe thấy tiếng rèm che bị nhấc lên, một mỹ nhân ngư để nửa thân trần quẫy đuôi bơi vào, dừng cách Hoa Liên chừng mấy thước yêu kiều cười một tiếng với nàng, “Hoa Liên tiểu thư, Giao Hoàng cho mời.”

    Là phúc thì không phải họa, là họa thì tránh không thoát, cái gì tới sẽ tới. Hoa Liên xuống giường, chưa đi được hai bước đã thấy chân hơi nhũn ra. Xem ra khi hư thể bị thương nặng thì bản thể của nàng cũng tổn thương không nhẹ.

    Cũng may hư thể có thể tái sinh vô hạn, chỉ cần bản thể vẫn còn đó thì có thể khôi phục lại, hơn nữa, trải qua cuộc đấu này, Hoa Liên đột nhiên phát hiện ra một chuyện rất thú vị.

    Lúc trước, nàng còn đang thắc mắc tại sao số lượng hư thể theo tu vi tăng lên lại càng ngày càng ít, lần này hư thể bị hủy, khi tái sinh lại trong đan điền nàng mới phát hiện ra, không phải là ít đi, mà là dung hợp lại thành một. Nói cách khác, nếu như thần niệm của Hoa Liên đủ mạnh mẽ, có thể đồng thời khống chế được chín hư thể, thì nàng hoàn toàn có thể tách những hư thể này ra. Nhưng vậy cũng có nghĩa là mỗi hư thể chỉ có một thành công lực từ bản thể của nàng.

    Theo suy đoán của nàng, công lực của hư thể nhất định có thể tăng lên, việc này còn phải xem bản thể mạnh đến đâu. Theo lý thuyết, nàng có thể tiến hóa đến thập nhị phẩm đài sen, có điều lúc còn ở Đại Hoang, nàng đã mất đi nhất phẩm đài sen, giờ chỉ còn dư lại mười một cái. Như vậy, nếu như tu luyện đến tầng cao nhất, nàng có thể huyễn hóa ra chín mươi chín hư thể.

    Ảo tưởng đến tương lai mình mà có đi đánh đấm, cảnh tượng chín mươi chín hư thể có thể tái sinh vô hạn cùng nhau xông lên, nàng liền không nhịn được mà kích động một trận.

    Nhưng kích động thì kích động, giờ nàng vẫn còn cách cấp bậc đó quá xa, hơn nữa, muốn chờ đến ngày đó, phải sống sót được mới là đạo lý hàng đầu.

    Bên trong Hải vương cung, chỉ có mình Giao Hoàng U Cơ ngồi giữa chỗ Hải Thạch Vương, những kẻ khác đều đứng, khi Hoa Liên nhìn thấy Giao Hoàng, không kìm được hơi sửng sốt.

    Nàng không ngờ, Giao Hoàng lại là nữ. Mặc dù không sao nhìn rõ dung mạo chân thực của bà ta, nhưng thân thể bà ta là của nữ thì không thể sai được.

    Chẳng trách lại vô lý như vậy, Hoa Liên cuối cùng cũng hiểu ra.

    “Hoa Liên.” Giọng nói thanh lãnh vang vọng cả đại điện trong Hải Vương cung, đại điện có đầy người, thậm chí cả Thủy Ảnh đã chặn đường Khổng Uyên ngày hôm đó cũng ở đây, có điều nơi này lại yên tĩnh đến không có một tiếng động, đoán chừng bọn họ ngay cả hô hấp cũng phải dè chừng.

    “Giao Hoàng có gì phân phó.” Hoa Liên đứng giữa đại điện, hít một hơi thật sâu, Tứ Hoàng Yêu tộc, chỉ thiếu mỗi Hồ Hoàng là nàng chưa gặp. Đối với một yêu quái bình thường mà nói, được gặp mặt Yêu Hoàng chính là vinh hạnh ngất trời, nhưng với nàng, đơn giản mà nói chính là tai họa.

    Trừ vị Khổng Tước Hoàng do Khổng Uyên nên có hơi khách khí một chút ra, hai người còn lại chẳng phải là kẻ tốt lành gì.
     
    chí tâm thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 51: Bị cắn ngược lại một cái

    “Ngươi quen biết với cao tăng của Kim Luân tự, chuyện này, không phải là giả chứ.” Mặc dù là câu hỏi, U Cơ đích xác lại dùng giọng khẳng định, hơn nữa trong giọng nói còn mang theo vài phần hận ý không tài nào che giấu.

    “Hoa Liên đúng là có duyên gặp mặt với tăng nhân kia một lần.” Hoa Liên bất động thanh sắc, chờ Giao Hoàng gây khó dễ.

    “Gặp mặt một lần? Chỉ gặp mặt một lần mà hắn lại giúp ngươi đối phó với Bạch Y, ta thấy chuyện e là không đơn giản như vậy đâu.” Giao Hoàng cười lạnh, bà ta nhìn chằm chằm Hoa Liên một lát, giọng nói đột nhiên lớn lên, “Hoa Liên to gan, thân là Yêu tộc lại dám cấu kết với Kim Luân tự đối phó với đồng đạo Yêu tộc, ngươi có biết tội của ngươi không!”

    Thanh âm này đột nhiêng vang dội, khiến cho trái tim Hoa Liên rung lên một cái, phun ra một ngụm máu. Nàng vốn đã chịu trọng thương, lại bị thanh âm của Giao Hoàng chấn nhiếp đột ngột như vậy, không ói máu mới là lạ.

    Hoa Liên che ngực ho khan hai tiếng, sau đó dùng tay áo lau vệt máu trên miệng, ngẩng đầu nhìn qua Giao Hoàng, “Giao Hoàng đã nói vậy, ta cũng không còn lời nào để giải thích, có điều, ngươi có chứng cớ không?”

    “Chứng cớ? Lời của Bạch Y chính là chứng cớ, ngươi còn muốn chứng cớ gì nữa?”

    “A a, thì ra là thế, nếu Giao Hoàng đã định ta có tội, việc gì phải vẽ chuyện như vậy?” Trong lời nói của Hoa Liên lộ ra ý tứ châm chọc.

    “Sao hả, ngươi không phục?” Nghe ra sự châm chọc trong lời nói của Hoa Liên, chân mày U Cơ nhướn lên.

    “Phục chứ, đương nhiên là phục. Thì ra ở Đại Hoang sơn, giết người có thể thành kẻ bị hại, Hoa Liên đã được mở mang tầm mắt.” Lời này, nói ra mặt không đổi sắc. Bạch Y không cho là chỉ dựa vào lời của hắn là có thể gán tội cho mình chứ, vậy đừng có trách nàng cắn ngược lại một cái. Về phần thật giả ra sao, hoặc là Giao Hoàng sử dụng Sưu hồn thuật với nàng, nếu không, trừ nàng và Bạch Y, không ai biết được hôm đó đã xảy ra chuyện gì.

    “Ý ngươi là Bạch Y vu oan cho ngươi?” Thân thể Giao Hoàng nghiêng về phía trước, giọng nói vẫn không nghe ra chút tình cảm dao động nào.

    “Vãn bối không có ý gì cả, sống hay chết, xin Giao Hoàng cho một lần thống khoái là được.”

    “Ngươi không cần kích ta, ta sẽ không giết ngươi, ta hỏi ngươi, tại sao ngươi lại nói Bạch Y vu oan cho ngươi.” Chuyện này vốn không can hệ gì đến Hoa Liên, hơn nữa, theo lý bà ta cũng không nên tìm đến tiểu bối như Hoa Liên. Nhưng trước mắt cũng chỉ có cách này.

    U Cơ đã nghe qua, thân phận của hòa thượng kia vậy mà không có một ai trong Yêu tộc biết, chỉ nghe nói hắn là số ít tăng nhân trong Kim Luân tự có thể để tóc tu hành. Về phần tu vi của hắn ra sao, ngày đó cả hai chỉ đánh qua mà thôi, U Cơ không tài nào xác định được, chỉ cảm thấy thực lực không thấp.

    Khó khăn lắm mới có người nói Hoa Liên quen biết gã hòa thượng kia, để báo thù cho con trai, U Cơ đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này.

    “Không bằng không cớ.”

    “Hay cho câu không bằng không cớ, hôm nay ta vẫn muốn nghe ý tứ của ngươi, ta nhất định phải rõ chân tướng chuyện này thế nào, ngươi nói đi, vô luận có chứng cớ hay không cũng có thể nói.”

    Hoa Liên ho khan hai tiếng, mới ngẩng đầu lên nhìn Giao Hoàng, “Đã như vậy, Hoa Liên xin nói. Ta nghe nói bên cạnh Hồ hoàng có tứ đại thị vệ, trung thành nhất mực với Hồ hoàng.”

    “Không sai.”

    “Ta còn nghe nói, tứ đại thị vệ này xuất thân từ bốn tộc khác nhau, Bạch Y vừa hay chính là Ngân Hồ tộc.” Những chuyện này đều do Khổng Uyên nói với nàng, từ lúc còn ở trên thuyền Hoa Liên đã nghĩ xem nên ứng đối thế nào, không thể để bị chèn ép mãi được. Thật may là Bạch Y lại xuất thân từ Ngân hồ tộc, việc này cũng tiện cho nàng viện cớ.

    “Nói tiếp đi.”

    “Ngoài mặt nhìn vào thì tứ đại thị vệ cấp bậc giống nhau, nhưng trên thực tế, địa vị của Hồng Y là cao nhất. Bởi vì tộc trưởng của Hỏa hồ tộc là người đứng đầu thập đại trưởng lão của Hồ tộc, mà địa vị của Bạch Y thấp hơn so với Hồng Y, là vì cô cô hắn là một trong số những thê tử của Hồ hoàng. Giao Hoàng còn cần ta nói tiếp sao?”

    Những chuyện này ở Đại Hoang cũng chẳng phải bí mật gì, Khổng Uyên cũng có quan hệ tốt với đám hậu bối của Hồ tộc, dĩ nhiên là quan hệ ở đây phức tạp vô cùng, tuy nói tứ đại thị vệ này đều thần phục Hồ hoàng, nhưng bọn họ dù sao cũng chưa đứng ở vị trí cao nhất, ai mà chẳng có tư tâm.

    Giờ Hồ hoàng độc sủng Hồ Uẩn, chưa nói đến việc có sủng ái thật hay không, đối với những kẻ khác ngoài Hồ Hoàng ra đều là một loại đe dọa. Nếu như Hoa Liên đến, Hồ Uẩn nhất định sẽ khăng khăng bám lại trên đất Hồ tộc, đến khi đó, bọn họ kẻ nào có thể tranh được với Hồ Uẩn đây.

    “Ừm, Bạch Y này đúng là có lý do để giết ngươi, xem ra, ta đã có chút võ đoán, đã thế, người đâu, đưa Bạch Y vào.” Khi Giao Hoàng nói những lời này, vẫn nhìn chằm chằm vào Hoa Liên, lại không hề phát hiện ra một tia khiếp đảm của nàng. Là đã sớm dự liệu được, hay là do lời nàng nói là thật ?

    Bạch Y hiển nhiên cũng nghe thấy những gì Hoa Liên vừa nói, hắn vừa mới bước lên đã dùng vẻ mặt hung ác nhìn Hoa Liên, không thể ngờ nổi nàng lại dám đổi trắng thay đen hoàn toàn.

    “Hôm đó xảy ra chuyện gì? Chỉ có hai người các ngươi biết, cho nên, thật giả cứ đặt qua một bên trước đã. Có điều Hoa Liên, ta rất muốn hỏi ngươi một câu, tăng nhân kia tại sao lại muốn giúp ngươi?”

    “Bởi vì trong tay ta có thứ hắn cần.”

    “A? Thứ gì vậy?”

    “Một linh vật hành thổ.”

    “Linh vật hành thổ? Ngươi lấy ở đâu ra, ai có thể chứng minh ngươi có vật đó?” Mặc dù những vật vô hình rất quý hiếm, có điều U Cơ dù gì cũng là Giao Hoàng, tu vi đã đến tầng cao nhất, đương nhiên sẽ chẳng lấy làm kinh ngạc vì một linh vật hành thổ, trái lại chỉ thấy kỳ quái, Hoa Liên có được vật này từ đâu.

    “Là vô tình mua được ở Phường thị của La gia, nếu như Giao Hoàng không tin, có thể đến La gia hỏi thăm, ta nghĩ vị La Nguyên Khánh công tử của La gia đuổi giết ta vì tảng đá kia lâu như vậy, chắc vẫn còn nhớ.”

    Lời của Hoa Liên, từ đầu đến cuối không có chỗ nào sơ hở, hơn nữa tăng nhân Phật gia hành sự quả thực khác với Yêu tộc, hòa thượng kia giúp Hoa Liên cũng không phải là chuyện không có khả năng, U Cơ cũng không cảm thấy Hoa Liên có lá gan to như vậy, dám nói láo trước mặt bà ta.

    “Giao Hoàng!” Bạch Y thấy Giao Hoàng gật đầu, mặt liền biến sắc, lập tức mở miệng muốn biện giải cho mình, có điều, Giao Hoàng lại giơ tay chặn hắn lại.

    “Chuyên ân oán giữa hai ngươi, Hồ hoàng sẽ giải quyết, còn ngươi….” Giao Hoàng lại đưa mắt qua Hoa Liên, “Ngươi đi cùng ta đến Thạch Hải một chuyến.”

    U Cơ đã sớm tính toán qua, vô luận chân tướng ra sao bà ta cũng phải đánh cược một lần. Xem xem Hoa Liên này có phải thực sự không quen biết gì với hòa thượng kia không.

    Hung thủ giết con trai bà ta, tuyệt đối bà ta sẽ không dễ dàng cho qua như vậy!

    Mặc dù thân thể không bị tổn hại gì, nhưng tâm trạng Hoa Liên vẫn không thoải mái như trước. Thạch Hải kia, bây giờ cực kỳ nguy hiểm, ngay cả Tứ đại Yêu Hoàng còn rối rít bỏ đi, hơn nữa, nơi đó còn có một sinh vật viễn cổ mới xuất thế, có trời mới biết đó là thứ nguy hiểm gì.

    Đưa nàng đi không thành vấn đề, nhưng ngộ nhỡ thực sự có thứ gì không hay ho xuất thế, ngay cả Giao Hoàng cũng không đối phó được, cái mạng nhỏ này của nàng chắc sẽ hoàn toàn phó thác ở trong đó.

    Cự tuyệt đương nhiên là không thể, trước mắt chỉ có thể đi bước nào hay bước ấy.

    Nữ nhân phần lớn đều thuộc phái hành động, Giao Hoàng cũng vậy, bà ta thậm chí còn chưa cho Hoa Liên chút thời gian để chuẩn bị đã mang nàng rời khỏi U Hải.

    Có điều, chuyện xảy ra trong đại điện ở Hải vương cung cũng nhanh chóng truyền đến tai của ba vị Tam Hoàng khác.

    Đối với chuyện Hoa Liên cắn ngược lại Bạch Y một ngụm ở Hải Vương cung, thái độ của Hồ Hoàng vẫn rất mập mờ, ngay cả Bạch Y cô cô tự mình đến cầu kiến Hồ Hoàng cũng bị ngăn lại ngoài cửa.

    Khổng Mân thì ngược lại, hơi có chút cảm khái, Khổng lão quan gia vẫn đi theo bên cạnh Khổng Uyên để bảo hộ hắn cung kính đứng trong thư phòng.

    “Chi Ưu, ngươi thấy lời của Hoa Liên có mấy phần là thật?” Khổng Mân ngồi trên ghế thái sư, ngón tay gõ xuống mặt bàn theo tiết tấu.

    “Lão nô cho là, một câu cũng không phải thật.” Khổng lão quản gia khẽ cười cười, Hoa Liên này không vô hại như vẻ bề ngoài, hơn nữa, chuyện này e là chỉ có thể chấm dứt tại đây, không thể không nói, một chiêu này của nàng rất đẹp.

    “A? Không phải là thật, nhưng nàng nói có căn có cứ, La Thiên kia cũng đã xác nhận chuyện trong tay nàng ta có linh vật hành thổ.”

    “Đúng thế, có điều có một chuyện rất quan trọng, chủ nhân, hình như người đã quên.”

    “Chuyện gì?” Động tác của Khổng Mân đột nhiên ngừng lại, ngẩng đầu nhìn qua quản gia.

    “Ngọc Ẩn Tình kia, tại sao lại muốn giết Hoa Liên.” Dừng một chút, Khổng lão quản gia nói tiếp, “Chẳng lẽ chủ nhân không thấy kỳ lạ sao. Ngọc Ẩn Tình là người thừa kế đã được định sẵn của Linh Lung cung, theo lý thuyết, với địa vị của nàng ta, căn bản không có gì dính dáng đến Hoa Liên mới phải. Nhưng nàng ta lại đuổi theo Hoa Liên muốn giết nàng, lão nô cảm thấy, quan hệ của Hoa Liên này với chính đạo tuyệt đối không hề đơn giản như tưởng tượng. Hoặc là, trong tay nàng có thứ mà chính đạo cần, nhưng tuyệt đối không đơn giản chỉ là một khối linh vật hành thổ.”

    Khổng Mân gật đầu một cái, có điều hiện giờ bên phía Thạch Hải kia quá hỗn loạn, ông ta còn chưa dư dật thời gian để chú ý đến Hoa Liên, đành để sau này mới nghiên cứu tìm hiểu bí mật trên người nàng ta vậy.

    “Có điều ta cũng không ngờ tới, nàng có thể dùng cái miệng mà thuyết phục được nữ nhân U Cơ kia. Chậc chậc, đúng là có chút thủ đoạn.” Tuy khi đưa người qua, Khổng Mân cũng đã nói đôi câu với Giao Hoàng, nhưng ông ta cũng không nói cho chót lời, chỉ muốn U Cơ giữ lại một cái mạng cho Hoa Liên, ai ngờ, sau buổi nói chuyện này với Hoa Liên, ngay cả đầu ngón tay của nàng ta U Cơ cũng không chạm đến. “Ngươi trông chừng thằng nhóc kia cho cẩn thận, sau này ít để nó tiếp xúc với Hoa Liên kia thì hơn.”

    “Chuyện này…” Khổng lão quản gia mặt đầy u sầu, “Chủ nhân, thiếu gia, cậu ấy… chạy rồi.” Nói xong, lão quản gia còn móc từ trong ống tay áo ra một phong thư, phía trên có vài chữ rồng bay phượng múa to đùng: Cha, con đi Thạch Hải chơi một chuyến.

    ”…” Ông ta biết ngay mà, phàm là lời ông ta nói ra, thằng khốn kiếp kia căn bản không bao giờ nghe, “Bắt nó về cho ta.”

    “Aiz… Dạ.” Lão quản gia thở dài, đã bao nhiêu năm rồi, đối với chuyện bắt thiếu gia về, ông ta đã rất thấm thía trong lòng.

    “Chậm đã, thôi đi, để ta tự mình đi, cái thằng không biết nông sâu kia, dám chạy đến Thạch Hải, nó không muốn sống nữa rồi!” Khổng Mân giận đến mức râu ria dựng ngược. Thạch Hải là chốn nào cơ chứ, chút tu vi này của nó mà còn dám chạy đến đó!
     
    chí tâm thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 52:Thạch Hải nguy hiểm
    Dám có ý đồ với Yêu Hoàng, xem ra vẫn nhiều kẻ tiếc mạng.

    Đi chung cùng nhau, dọc đường đi Hoa Liên chỉ nhìn thấy toàn là xương trắng, thậm chí nàng còn thấy cả những thi thể còn chưa rữa nát, trên những thi thể đó, đủ loài độc trùng kì lạ chưa từng thấy bao giờ bò qua bò lại, thoạt nhìn vô cùng ghê tởm.

    Mặc dù Thủy Ảnh đã nói trong Thạch Hải có không ít thú dữ, nhưng trước mắt bọn họ vẫn chưa gặp phải, đại khái là hơi thở toát ra từ người Giao Hoàng quá mức cường đại, đám thú dữ kia dù không có trí khôn gì, nhưng cũng biết ai mạnh ai yếu, không có nguyên nhân đặc biệt, tuyệt đối sẽ không chạy tới chịu chết.

    Giao Hoàng cứ mang theo bọn họ đi như vậy hai ngày hai đêm, chẳng lẽ bà ta không cảm thấy mệt nên cũng cho là mọi người đều như thế? Thủy Ảnh tu vi cao, ở đây dù không thể nào hấp thụ yêu khí nhưng vẫn có thể hành động tự nhiên. Nhưng Hoa Liên trên người còn đang bị thương chưa lành, hư thể còn chưa khôi phục lại, nếu gặp chuyện gì xui xẻo ở đây, nàng đến cơ hội để chạy cũng không có.

    Đúng vào lúc Hoa Liên sắp không chịu đựng nổi nữa, bọn họ cuối cùng cũng đã đến nơi.

    Mặc dù bốn Yêu Hoàng đều đã rút lui khỏi Thạch Hải nhưng nơi này vẫn có không ít yêu quái canh giữ, mấy tên yêu quái kia nhìn thấy Giao Hoàng đến, hết sức cung kính nghênh đón bà ta vào.

    Trong khi Giao Hoàng nghe mấy tên đại yêu đến từ các tộc hồi báo lại những chuyện lớn nhỏ đã xảy ra trong Thạch Hải dạo gần đây, Hoa Liên đã đi tìm chỗ để nghỉ ngơi.

    Nàng cũng chẳng quan tâm sắp tới mình sẽ phải đối mặt với thứ gì, trước mắt, nàng chỉ muốn nghỉ ngơi cho thật tử tế, bổ sung sức lực đã bị hao hụt quá nhiều của mình, cho dù không thể hấp thu yêu khí chữa thương cho bản thân, ít nhất cũng không đến mức ngay cả khí lực để đi bộ cũng không có.

    Giao Hoàng mang theo Hoa Liên đến đây, vẫn thu hút sự chú ý của không ít người, dù sao Thạch Hải là một khu vực nguy hiểm, với loại tu vi thấp như nàng, rất có thể sẽ chết trong đó, có điều, tò mò thì tò mò, không ai dám mở miệng hỏi.



    “Niết Thiên sư huynh, đã xảy ra chuyện gì sao?” Một hòa thượng mặc tăng bào màu xám tro chợt mở mắt, nhìn về phía Ân Mạc.

    Ân Mạc khẽ gật đầu, khóe miệng nhếch lên, “Giao Hoàng tới rồi.” Còn đưa cả nàng ấy đến.

    Lần này thì Ân Mạc cuối cùng cũng tin tưởng, vận may của Hoa Liên quả thực là vô cùng kém, nếu mà không kém đến thế thì chưa chắc đã bị lôi đến đây.

    Có điều suy nghĩ một chút, hắn có thể hiểu đại khái tại sao Hoa Liên lại xuất hiện ở đây. Chắc là gặp lại hắn thêm lần nữa, nàng nhất định sẽ nổi điên. Có điều phúc đến họa theo, ai biết được, chuyện này có phải cơ duyên với nàng hay không đây.

    Nghĩ đến đây, trong ánh mắt Ân Mạc chứa đầy ý cười. Ngày nào cũng tu luyện, thực sự là vô ích với một người khỏe mạnh, so với việc ngồi niệm kinh với một đám hòa thượng ở chỗ này, hắn thích nhìn cái mặt bánh bao kia của Hoa Liên hơn, véo lên, xúc cảm nhất định là rất tuyệt.

    Hòa thượng bên cạnh Ân Mạc nghe hắn nói vậy thì biến sắc, “Sư huynh, chúng ta có nên mời sư phụ sư bá đến trấn giữ không.” Dù sao tu vi của bọn họ còn kém Yêu Hoàng một đoạn, lần trước mặc dù đã gài bẫy Giao Hoàng thành công, dùng kế điệu hổ ly sơn gạt bà ta đi, sau đó bắt con trai bà ta, nhưng lần này, đối phương hiển nhiên sẽ không dễ dàng bị mắc mưu như vậy.

    “Vậy thì mời đến đây đi.” Trong mắt Ân Mạc lóe lên một tia sáng quỷ dị, rất nhiều vị lão đầu đã ẩn cư cũng nảy sinh hứng thú với vật còn sống từ Thái cổ trong vùng biển Thạch Hải này, rối rít muốn xông vào tìm hiểu đến cùng.

    Nhưng mà, bọn họ có thể được như ý sao?

    Chờ mấy lão nhân kia đều tiến vào, đám hậu bối như bọn họ cũng nên công thành lui thân. Trước đó, hắn phải đi gặp bạn cũ đã, nếu không, bạn cũ nhất định sẽ không vui.

    Nhìn sư đệ dẫn người đi, Ân Mạc cũng đứng dậy, đá bồ đoàn qua một bên, phủi phủi bụi bặm trên người, cất bước đi ra khỏi huyệt động dùng để “tị nạn”.

    Thạch Hải nguy hiểm nhất là vào ban đêm, vô luận là ai, chỉ cần muốn sống, đến thời điểm này đều sẽ đào một cái hang mà núp ở bên trong. Có điều tối nay, Ân Mạc lại không có ý định nghỉ ngơi.

    Một mình hắn chậm rãi bước trong Thạch Hải u ám, dưới chân đạp lên con đường đá với những hoa văn cuộn sóng, không phát ra bất cứ tiếng động nào.

    Trên đỉnh đầu hắn, đủ loại thanh âm kỳ quái đan xen vào nhau vọng tới, buổi đêm, chính là thời gian những con độc trùng ra ngoài kiếm ăn, phần lớn thời gian, độc trùng chỉ cần phát hiện dưới đất có vật sống là sẽ đồng loạt ùa ra, nhưng rất hiển nhiên, bọn chúng dường như ngứa mắt với Ân Mạc, không có con nào để mắt đến hắn.

    Đi hơn một canh giờ, xác định được vị trí đại khái của doanh địa Yêu tộc, Ân Mạc mới dừng lại. Hắn vừa dừng bước chưa bao lâu, đột nhiên có một bóng đen lướt qua sau lưng hắn, mang theo một trận âm phong.

    Ân Mạc chẳng hề có chút ý định đuổi theo tìm hiểu, chỉ chắp tay sau lưng đứng đó, “Đừng đi theo ta, đi theo ta cũng vô dụng.”

    Bóng đen kìa dừng lại cách hắn hơn trăm thước, nhìn qua hình dáng thân thể to lớn, giống như người, nhưng lại có chỗ không giống, mùi tanh của đất trên người hắn rất nồng, đứng xa mà vẫn có thể ngửi thấy.

    “Nên làm gì thì làm thế, nếu như ngươi cứ theo ta nữa, bị người ta bắt, ta cũng mặc kệ.” Thấy vật kia vẫn chưa đi, Ân Mạc lại nói một câu.
     
    chí tâm thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 53: Di tích Thái cổ

    Kết quả, bóng đen kia chẳng những không có ý định rời đi, lại còn xích lại gần Ân Mạc. Dừng một chút, cảm thấy Ân Mạc hình như không chú ý đến mình, lại bước lên thêm hai bước nữa.

    Ân Mạc bất đắc dĩ thở dài, quay đầu nhìn qua bóng đen kia, chưa mở miệng, đã thấy bóng đen kia bị dọa cho sợ đến mức lập tức lùi lại thật xa.

    Chờ hắn quay đầu qua nơi khác, chưa được mấy chốc, bóng đen kia lại xích lên, hai người cứ giằng co như vậy, một lúc lâu sau, Ân Mạc cuối cùng cũng chịu thua. Cất bước đi về phía bóng đen kia, bóng đen kia không chạy trốn, vẫn đứng nguyên tại chỗ.

    Cách bóng đen chừng mười mấy thước, Ân Mạc dừng lại, vừa đúng lúc đối diện với cặp mắt sâu thẳm lóe lên bạch quang trong đêm đen kia.

    Cặp mắt kia cũng không giống người, nhưng lại khác với loài dã thú, tròng mắt của nó thậm chí còn có ba quầng sáng, là ba quầng sáng kia tỏa ra bạch quang.

    Tạc Xỉ, dị thú Thái cổ, hình người, tay cầm mâu giáp, răng dài ba thước. Thứ đứng trước mắt hắn, dù hàm răng không khoa trương như vậy nhưng cũng đã dài đến dưới cằm, đáng tiếc, trong tay nó không có mâu giáp.

    Có điều, Ân Mạc trên cơ bản đã có thể xác định, nó chính là Tạc Xỉ không thể nghi ngờ, có ghi chép nói rằng loại dị thú này đã chết trong Đại Hoang, ai ngờ được nó còn sống đến bây giờ chứ.

    Cho nên mới nói, nếu như không tận mắt thấy được, thì đừng nên tin tưởng những lời đồn đại. Giống như những thần thoại về thời thượng cổ đã được nghe qua rất nhiều kia, có ai biết, trong đó có bao nhiều phần thật giả.

    “Nếu như ngươi còn muốn sống tiếp, tìm một nơi không có ai tu luyện, đến khi nào ngươi có thể bỏ được thân túi da này đi mới thôi, ta không có hứng thú với ngươi.” Nói xong, Ân Mạc cũng chẳng quan tâm nó nghe có hiểu hay không, xoay người đi thẳng.

    Mà Tạc Xỉ chỉ nghiêng đầu nhìn bóng lưng của hắn. Một lúc sau, khi bóng dáng Ân Mạc hoàn toàn biến mất, đám độc trùng quanh quẩn trên không trung đột nhiên đồng loạt vọt về phía nó. Trong chớp mắt nó đã bị bao vây hoàn toàn.

    Được một lúc, lách tách một tiếng, đám độc trùng kia lại tản ra, nó lấy tay vỗ bụng, đủng đỉnh bước đi. Trên đất có một tầng thi thể của độc trùng.



    Chắc là mấy ngày vừa qua nàng đã mệt muốn chết rồi, lúc Hoa Liên tỉnh dậy đã là nửa đêm. Bên ngoài lều của nàng không có ai canh gác, cũng không có ánh sáng nào.

    Cuối cùng cũng khôi phục được chút thể lực, Hoa Liên đứng dậy, vặn eo một cái, đi ra ngoài lều. Dù sao cũng không tu luyện được, nàng đi ra ngoài hít thở một chút cũng tốt.

    Ngay từ lúc Hoa Liên có động tĩnh, U Cơ ngồi trong chiếc lều cách đó không xa đột nhiên ra dấu cho Thủy Ảnh bên cạnh, “Đi theo nàng ta, đừng để cho nàng ta đi xa.”

    “Dạ.” Thủy Ảnh gật đầu một cái, nhanh chóng ra ngoài như một trận gió, đám đại yêu vẫn chia ra ngồi hai hàng đang thảo luận về di tích thái cổ đầu tiên là dừng lại, nhưng rồi cũng nhanh chóng tiếp tục thảo luận.

    Doanh địa của Yêu tộc rất lớn, hơn nữa nơi này cũng không có những cột đá nguy hiểm kia, Hoa Liên cũng không lo lắng lúc nào cũng có thể bị đám trùng độc kia gặm cho xương cốt cũng không còn, có điều, nàng vẫn không có dũng khí đi sâu vào trong Thạch Hải giữa đêm thế này.

    Thủy Ảnh nói với nàng, vào ban đêm, muốn sống thì tốt nhất đừng nên đi loạn. Hoa Liên cũng không muốn chết một cách không rõ ràng như vậy ở đây, cho nên chỉ đi loanh quanh trong doanh địa.

    Nàng chưa đi được bao lâu, đã thấy Thủy Ảnh đi theo sau. Biết hắn tới để giám thị, cũng thuận tiện bảo vệ mình, Hoa Liên cũng chẳng có phản ứng gì đặc biệt, Thủy Ảnh không hay nói nhiều, hơn nữa, nàng không cho là giữa họ có tiếng nói chung gì cả.

    Vốn nàng cũng chẳng phải người hay chuyện, nếu không gặp phải cái thể loại giỏi bắt chuyện như Khổng Uyên kia, Hoa Liên cũng sẽ không chủ động mở miệng.

    Đi tiếp lên trước, nàng đã có thể nghe thấy tiếng những còn độc trùng cọ cánh sàn sạt cách đó hơn trăm thước, không đợi Thủy Ảnh nhắc nhở, Hoa Liên đã dừng bước, trong lòng nghĩ, chắc cũng đến lúc về rồi.

    Nhưng đúng vào lúc này, trong lòng nàng đột nhiên dâng lên một cảm giác kỳ dị, có người ở gần đây, cảm giác hết sức quen thuộc, hơn nữa, bóng dáng người nọ đột nhiên xuất hiện trong đầu, khiến cho trái tim Hoa Liên giật thót.

    “A a, xem ra canh giữ ở đây vẫn có chút thu hoạch.” Tiếng cười khẽ chợt truyền vào trong tai, Hoa Liên giật mình một cái. Phản ứng đầu tiên của nàng chính là nhìn qua Thủy Ảnh, mà Thủy Ảnh hình như cũng không nhận ra điều gì khác lạ, Hoa Liên bấy giờ mới yên tâm.

    “Sao ngươi lại chạy đến đây hả?” Hoa Liên cũng truyền âm lại, đại khái là do đã ở bên cạnh Ân Mạc một thời gian, cho nên lúc Hoa Liên nói chuyện với hắn đã bớt đi vài phần cẩn trọng, lại có thêm chút tùy ý.

    “Ta ở đây thì có gì lạ, kỳ quái phải là ngươi làm sao lại ở đây mới đúng? Ta nhớ, lần trước lúc chia tay, ngươi nói với ta là muốn dạo chơi tứ hải cơ mà, sao hả, quyết định đi du ngoạn ở Thạch Hải một vòng trước?” Ân Mạc trêu ghẹo nói.

    ”…Không nói thì thôi, nói đến, còn không phải tại ngươi!!” Mặc dù không nhìn thấy người kia, nhưng vừa nghe thấy giọng của hắn Hoa Liên đã có chút mất bình tĩnh. Nghĩ đến sự xui xẻo mà Ân Mạc mang đến cho nàng, Hoa Liên không nhịn được muốn đập vào mặt hắn.

    “Chậc chậc, ta cũng đâu có bắt ép Giao Hoàng, bảo bà ta đưa ngươi đến đây.” Ân Mạc vẫn tiếp tục trêu chọc.

    Tự biết nói không lại hắn, cứ tiếp tục thế này, mình nhất định sẽ bị hắn làm cho tức đến lộ hết cả manh mối, Hoa Liên đành phải chuyển đề tài, “Ngươi biết bà ta đang tìm ngươi mà còn chạy tới, không sợ bị túm sao? Ta nhớ, tu vi của bà ta cao hơn ngươi nhiều.”

    Mặc dù chỉ cần đủ tu vi, cách xa trăm dặm cũng có thể truyền âm, nhưng Giao Hoàng đang ở đây, dù truyền âm kiểu gì cũng rất dễ bị phát hiện. Huống chi, Hoa Liên còn có trực giác, Ân Mạc ở ngay gần đây, lá gan của hắn đúng là khá lớn.

    Hắn không sợ bị phát hiện sao? Hay là Giao Hoàng căn bản không phát hiện ra được?

    Mặc dù chính Ân Mạc cũng đã nói, tu vi của hắn chỉ đến Hóa Thần kỳ mà thôi, nhưng Hoa Liên vẫn cảm thấy, tên này vô cùng thần bí, giống như nàng vậy, mang theo rất nhiều bí mật. Cho dù tu vi của hắn như vậy, nhưng thực lực chân chính tuyệt đối sẽ không chỉ dừng ở Hóa Thần kỳ.

    “Ô… Ta vốn định cứu ngươi khỏi nước sôi lửa bỏng, nhưng mà, xem ra trình độ thích ứng của ngươi rất cao, nhìn qua, Giao Hoàng đối xử với ngươi cũng không tệ lắm, ta đi trước vậy, không tiễn.” Cuối cùng cũng nhìn thấy cái mặt xinh xắn của nàng giận đến biến thành bánh bao, tiếng cười của Ân Mạc vọng đến.

    “Nói gì hữu dụng ấy!” Nàng không tin Ân Mạc không có việc gì mà lại chạy tới chỉ để nói chuyện phiếm với nàng, hơn nữa, cho dù Ân Mạc có muốn đưa nàng đi, nàng cũng không đồng ý. Nàng vừa mới phủi sạch “Gian tình” giữa mình với hắn xong, sao có thể cứ thế mà bỏ chạy cùng hắn được.

    Cho dù có thoát khỏi Giao Hoàng, sau này, chẳng lẽ cả đời nàng cứ phải trốn chui trốn nhủi sao, không thể đi cùng Ân Mạc mãi được.

    “Hữu dụng à… hữu dụng thì không có.” Tiếng cười lại vọng đến lần nữa, có điều lần này thanh âm đã dần dần nhỏ đi, chắc là người đã đi xa.

    ”…” Hoa Liên đứng đó, tức đến giậm chân, hại nàng không dưng lại kích động cả nửa ngày, kết quả hắn ngay cả một tin hữu dụng cũng không nói.

    Đùa bỡn nàng xong rồi cứ thế bỏ đi? Hầu hắn tâm sự, trái tim run sợ lâu như vậy, cho dù không có công lao cũng có khổ lao chứ! Đồ hòa thượng vô nhân tính!

    “Ngươi làm sao vậy?” Thủy Ảnh thấy Hoa Liên giậm chân tại chỗ, rốt cục không nhịn được mở miệng.

    “Không sao cả.” Hoa Liên căn bản không có ý giải thích, yêu quái mà, có ai mà không có bệnh lạ, tất cả đều có thể chấp nhận.

    Quả nhiên, Thủy Ảnh cũng không hỏi tiếp nữa, Hoa Liên cũng chẳng có tâm tình đi dạo tiếp, bước nhanh về lều của mình, nằm lên giường, chuẩn bị tiếp tục ngủ.

    Không biết có phải vì sự xuất hiện của Ân Mạc hay không, cảm xúc vốn căng thẳng của nàng cũng từ từ hạ xuống, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.



    Sáng sớm ngày hôm sau, Hoa Liên vừa rời giường đã nghe thấy một tràng tiếng ồn ở bên ngoài. Đến nàng bước ra khỏi lều mới thấy một hàng thi thể đang đặt ở giữa doanh địa.

    Đều là thi thể của vài đại yêu, có điều trước mắt đều đã bị xé tan thành từng mảnh, những bộ phận trên người trên cơ bản đều là ghép lại. Mới sớm ra đã thấy một cảnh máu me như vậy, Hoa Liên không nhìn nổi nữa, vừa định xoay người đi vào trong lều, đã thấy Thủy Ảnh đi về phía nàng, “Giao Hoàng muốn gặp ngươi.”

    Bất đắc dĩ, Hoa Liên chỉ có thể đi theo Thủy Ảnh gặp Giao Hoàng, gặp xong, nghe được chỉ thị của Giao Hoàng, mặt của Hoa Liên hoàn toàn trắng bệch.

    Bà ta lại muốn đưa một đứa tiểu yêu vừa mới lên Yêu Soái kỳ như nàng đi thăm dò di tích Thái cổ! Bà ta sợ mình không chết đúng không? Đám đại yêu vừa nãy đều là do xông vào di tích Thái cổ nên mới biến thành cái dạng ấy, tu vi của bọn họ thấp nhất cũng là Yêu Vương, nàng chỉ tính là cọng hành.

    Nhưng mà, lệnh của Giao Hoàng đã ban, Hoa Liên căn bản không có đường để cự tuyệt. Chỉ hy vọng lúc gặp nguy hiểm cần chạy trốn, bọn họ có thể thuận tiện vớt mình đi cùng, có điều, khả năng xảy ra chuyện nực cười như thế ngay cả nàng cũng không tin nổi.

    Di tích Thái cổ đã trải qua bao năm sương gió gột rửa, đã sớm chìm vào trong lòng đất, cũng không biết lúc trước Ma Tu kia làm sao phát hiện ra được.

    Đi theo đám Giao Hoàng đến cửa vào của di tích, nàng chỉ thấy được một hang động thẳng đứng sâu tăm tắp, ánh sáng không sao lọt vào trong hang, đứng ở trên căn bản không thể thấy được tình hình phía dưới thế nào.

    “Cửa vào chỉ có một sao?” Hoa Liên nhỏ giọng hỏi Thủy Ảnh bên cạnh.

    “Nghe nói có rất nhiều cửa vào, có điều tạm thời an toàn chỉ có ba, đây là một trong số đó.” Câu trả lời của Thủy Ảnh không khiến Hoa Liên an tâm hơn được mấy phần, đi vào từ cửa an toàn còn chết một đám, có thể thấy chỗ này không an toàn đến nhường nào.

    Dù gì trong động này cũng có một chiếc thang lên xuống đơn giản, Hoa Liên đi theo Giao Hoàng và Thủy Ảnh đi vào, đi cùng họ còn có hai Đại yêu, tu vi của bọn họ ít nhất cũng là Yêu Đế kỳ đầu.

    Trận thế này, xem ra không tìm được kết quả sẽ không bỏ qua.

    Trong động một mảng đen kịt, hơn nữa cực kỳ yên tĩnh, bước chân chạm đất cũng có thể phát ra từng trận tiếng vang. Dù trong tay Thủy Ảnh có cầm dạ minh châu nhưng ánh sáng căn bản không thể nào xuyên qua bóng tối, chỉ có thể chiếu sáng chừng hai ba thước quanh người.

    Cùng với lúc đám Hoa Liên tiến vào từ cửa bên này, ngoài một cửa vào khác cách đó ngàn dặm, có một người vận bạch y đứng đó, từng trận gió nhẹ phất qua mái tóc hắn, những sợi tơ màu vàng đan vào tóc đen cùng nhau bay múa, kim quang màu vàng lấm tấm ánh lên rất thuận mắt, người này chính là Ân Mạc.

    Có điều Ân Mạc chỉ nhìn chằm chằm cửa vào, không có ý đi xuống.

    Đứng đó một lúc, giọng nói có chút bất đắc dĩ, ”…. Sao ngươi lại đi theo nữa rồi?”
     
    chí tâm thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54: Biến dị
    Phía sau tảng đá cách hắn không xa, Tạc Xỉ rúc người núp ở đằng sau, đầu hơi ló ra nhìn Ân Mạc. Trừ hai chiếc nanh tương đối dọa người của nó ra, dáng dấp của Tạc Xỉ thực ra cũng không đến nỗi kinh người, chỉ có điều là làn da lại phiếm sắc xanh, không có bất cứ biểu cảm gì.

    Từ khi Ân Mạc xuất hiện ở chỗ này, nó đã ngó dáo dác quanh đó, dường như muốn tiến vào cùng Ân Mạc, nhưng lại không có gan làm vậy.

    “Ngươi muốn vào đúng không?” Ân Mạc lại hỏi một câu.

    Một lúc lâu sau, Tạc Xỉ mới thò đầu ra, chần chừ gật đầu một cái với Ân Mạc.

    “Hy vọng ngươi đừng hối hận.” Dù sao có thể sống đến tận bây giờ cũng không dễ dàng, đi vào, chưa chắc có thể còn sống mà đi ra. Nhưng mỗi người đều có mệnh số khác nhau, không phải chỉ bằng một câu nói của hắn là có thể ngăn cản được.

    Nói xong, Ân Mạc đi trước, bước vào trong hang động đen nhánh sâu thẳm, bóng trắng kia nhanh chóng biến mất trước cửa động. Tạc Xỉ vòng quanh bên ngoài hai vòng, sau đó cũng chui vào trong động.



    Đi rất xa, đám người Hoa Liên vẫn ở trong sơn động thấp hẹp, không nhìn thấy bất cứ bóng dáng nào của di tích, hơn nữa, nơi này yên tĩnh đến kỳ quái, nếu như không lên mười hai phần tinh thần, rất dễ bị tâm ma nhập thể. May là dù tu vi của Hoa Liên không cao, nhưng cũng không có vấn đề gì với tâm ma, cho nên, nàng lại chính là người nhẹ nhàng nhất trong đoàn người.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang cho là không thể tìm được di tích trong tích tắc, trước mắt nàng đột nhiên bừng sáng, cảnh tượng này… là ở Bất Chu Sơn!

    Cách nàng mấy bước chính là Dưỡng Thiên trì, mà lúc này, bên bờ Dưỡng Thiên trì, một nam tử mặc áo tím đang đứng đó. Người kia cúi đầu mỉm cười, nét mặt tràn ngập sự vui mừng, nụ cười ấy khiến cho người bên cạnh nhìn vào tâm trạng cũng sẽ không kìm được mà vui vẻ theo.

    Trong tay nam tử là hai viên châu sắc đỏ như bảo thạch, Hoa Liên cảm thấy ngực mình nhói đau từng cơn, cho dù có chết nàng cũng sẽ không quên đó là thứ gì!

    Nếu không phải do đột nhiên mất đi hai hạt sen kia, nàng sao có thể đến tận bây giờ mới biến hóa. Nếu như không phải do mất đi hai hạt sen kia, nàng sao có thể thiếu chút nữa tan thành tro bụi.

    Hoa Liên đưa mắt nhìn qua ao Dưỡng Thiên, quả nhiên, khi đó, những cánh hoa trên bản thể của nàng đã dần biến thành màu đen, lửa dưới đáy ao đột nhiên xông lên bao trùm lấy cả đóa hoa.

    Sau khi lấy được hai hạt sen kia, nam tử áo tím xoay người bỏ đi, không hề liếc nhìn đến đóa huyết liên trong ao đến một cái.

    Hoa Liên đứng một bên, giống như người đứng xem lẳng lặng nhìn tất cả, khi nam tử lướt qua nàng, không hề nhận thấy được sự tồn tại của nàng. Hoa Liên nhẹ nhàng nhắm mắt lại, gương mặt ấy khắc ghi sâu đậm trong đầu nàng .

    “Hoa Liên, Hoa Liên tỉnh lại đi, Hoa Liên!” Trong lúc hoang mang, Hoa Liên đột nhiên cảm thấy có người đang gọi mình, nàng chợt mở mắt, vừa đúng lúc nhìn thấy Thủy Ảnh đang ghé lại gần trong gang tấc.

    “A, sao vậy?”

    Thấy Hoa Liên tỉnh lại, Thủy Ảnh mới thở phào một tiếng, vừa nãy bọn họ đột nhiên tiến vào thế giới nội tâm của mình, có điều bốn người bọn họ đã nhanh chóng thoát ra trước, chỉ có Hoa Liên, toàn thân bị một tầng hồng quang bao phủ, ngay cả Giao Hoàng chạm vào nàng cũng bị bắn ngược trở lại, qua hơn một canh giờ nàng rốt cục mới có dấu hiệu tỉnh táo lại.

    “Ngươi thiếu chút nữa bị ảo giác của thế giới nội tâm cắn nuốt.” Thủy Ảnh có chút trách cứ nhìn nàng, “Cẩn thận một chút, nơi này không giống bên ngoài.”

    “Ta biết rồi, cảm ơn.” Hiếm khi có người quan tâm đến mình, mặc dù hắn chỉ theo lệnh của Giao Hoàng bảo vệ nàng.

    Sau khi tỉnh táo lại, nghỉ ngơi trong chốc lát, đoàn người tiếp tục đi về phía trước, nhưng Hoa Liên lại cảm thấy Giao Hoàng thường liếc mắt nhìn qua mình, ánh mắt kia có thêm vài phần ý tứ tò mò nghiên cứu.

    Sau khi đột phá tầng ảo cảnh này, đi không bao xa, bọn họ đã tiến vào một gian phòng bằng đá vô cùng rộng rãi, căn phòng đá này không biết là sau này được dựng lên hay là vốn đã có, vậy mà lại không kém mấy so với đại điện của Hải Vương cung. Bên trong phòng đá có một cánh cửa đá cao hơn mười thước, cửa đá nửa khép, có một lối vào đủ cho một người, trên hai phiến cửa đá màu đen thẫm khổng lồ không có bất cứ hoa văn nào, chỉ treo hai chiếc vòng kim loại cùng màu.

    Chiếc vòng kim loại kia không biết được làm từ chất liệu gì, chỉ có điều Giao Hoàng mới nhìn thấy nó sắc mặt đã trở nên kích động, nếu không phải trước cửa đá kia còn có hai con cự thú bằng đá màu xanh chắn phía trước, đoán chừng bây giờ bà ta đã xông lên.

    “Giao Hoàng, chính là chúng.” Hoa Liên và Thủy Ảnh dừng ở lối vào, không đi lên phía trước, hai đại yêu kia đi theo U Cơ, nhỏ giọng nói bên tai bà ta.

    “Trấn Sơn thú con rối Bảo Chất của Kim Luân tự, một đám phế vật!” Khi nhìn thấy hai con rối kia, sắc mặt U Cơ cũng trầm xuống, vốn tưởng đây là đồ trong di tích thượng cổ, không ngờ lại là đám hòa thượng Kim Luân tự kia giở trò quỷ. E là bây giờ người của Ma Đạo và Chính Đạo đã vào trước từ hai cửa khác rồi.

    Chỉ có Yêu tộc bọn họ, đến giờ mới tới cửa vào.

    “Cái này… nhưng, tăng nhân của Kim Luân tự căn bản không có cơ hội đặt con rối ở chỗ này.” Muốn đi vào nơi này, nhất định phải đi qua doanh địa, cho dù lúc ấy Giao Hoàng không có ở đây, nhưng cũng không đến nỗi có người xông vào mà bọn họ chẳng hề cảm nhận được.

    “Là hòa thượng kia!” U Cơ cắn răng ngoan độc gầm gừ, nét mặt dữ tợn khiến cho hai gã đại yêu bên cạnh đồng thời lùi về sau, chỉ sợ không cẩn thận lại bị giận chó đánh mèo.

    Chỉ phất tay một cái, Giao Hoàng đã phá hủy hai con rối có thực lực ngang với tu sĩ Hóa Thần Kỳ kia, sau đó một mình bước vào trong cửa đá trước. Hoa Liên chần chừ ở bên ngoài cả nửa ngày nhưng cuối cùng vẫn không thể không vào.

    Càng đến gần cánh cửa đá kia, trong lòng nàng lại càng mơ hồ cảm thấy một tia nguy hiểm. Bước vào phiến cửa đá kia, Hoa Liên hơi ngẩn ra một chút, bên trong lại có một cánh cửa nữa, sau khi đi qua sáu cánh cửa, nàng đã hoài nghi nơi này không phải là di tích Thái cổ thực sự. Mấy người Thái cổ đó không rảnh rỗi như vậy chứ, làm nhiều cửa như thế để làm cái gì?

    “Long Môn, nơi đây nhất định là Long Môn!” So với vẻ không chút để tâm của Hoa Liên, gương mặt của U Cơ đã trướng đến đỏ bừng, thân hình khẽ run rẩy, kích động nói.

    Căn cứ vào những gì Đại Hoang lục ghi lại, Thượng cổ, quả thực đã từng có trường hợp vào Long Môn hóa rồng, có điều, Long Môn đã sớm bị hủy diệt, không ai biết Long Môn thực sự trông như thế nào.

    Khi đi qua cánh cửa thứ chín, cuối cùng nàng cũng hiểu tại sao Giao Hoàng lại kích động như vậy. Bọn họ vừa mới bước vào, Giao Hoàng đột nhiên mất khống chế biến trở lại bản thể, mà đỉnh đầu bà ta thậm chí còn có hai cái sừng đen nhánh đang dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được xé thịt mà vươn ra.

    Cho dù Hoa Liên chưa từng thấy rồng có bộ dạng thế nào, nhưng nàng có thể xác định, Giao Hoàng hiện giờ tuyệt đối không phải đang hóa rồng, bà ta đang biến thành quái vật thì đúng hơn.

    Hơn nữa, hơi thở hắc ám trên người bà ta vô cùng nồng đậm, không riêng gì Giao Hoàng, phải nói là trừ Hoa Liên ra, yêu khí trên người ba người kia đêu đang biến hóa.

    Nơi này thực quỷ dị. Rõ ràng không có gì cả, lại khiến cho bốn người kia bắt đầu biến dị. Hoa Liên liếc qua cánh cửa vừa mới tiến vào, thân thể khổng lồ của Giao Hoàng vừa hay đang chặn ở đó, nàng bỏ qua ý định chạy trốn từ chỗ đó.

    “Grào grào grào ——” Tiếng gầm kinh tâm động phách thoát ra từ trong miệng Giao Hoàng, lúc này dường như bà ta vẫn chưa biến hóa hoàn toàn, trên đỉnh đầu là một cặp sừng trâu gấp khúc cong lên, trong miệng mọc ra một hàng nanh dài, bởi vì răng nanh đột nhiên mọc ra, miệng của bà ta giờ đã máu me đầm đìa. Những chiếc vảy đen nhánh sáng loáng vốn có trên người giờ đã rụng gần hết, giống như bị người ta nhổ hết lên, một tầng vảy nhỏ màu vàng bắt đầu phủ lên thay thế.

    Con ngươi màu vàng biến thành sắc đỏ như máu nhìn chằm chằm vào hai tên đại yêu cũng đang không ngừng kêu gào bên cạnh, không chút do dự chụp xuống, ngay trước mặt Hoa Liên, cứ thể nhai sống một tên đại yêu, những tiếng răng rắc lạo nhạo khiến người ta nghe mà thấy lông tóc dựng ngược.

    Hoa Liên chỉ liếc Giao Hoàng một cái, sau đó không dám quay đầu lại, chạy như điên vào bên trong. Cho dù bên trong có nguy hiểm thế nào, nàng cũng phải đi vào thử vận may một lần, nếu không, nhất định nàng cũng sẽ bị Giao Hoàng gặm nát.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang chạy vào bên trong, Giao Hoàng đột nhiên phát hiện ra nàng, không thèm nhìn đến gã đại yêu còn lại đã bị bà ta chụp cho gần chết, quẫy đuôi đuổi theo Hoa Liên.

    Không gian trong cánh cửa thứ chín rộng vô cùng, nàng đã chạy ít nhất nửa canh giờ, không biết đã vòng qua biết bao nhiêu chướng ngại vật mà vẫn không sao thoát khỏi sự truy đuổi của Giao Hoàng.

    Mà sau lưng, tiếng vảy ma sát với mặt đất đã cách mình càng ngày càng gần.

    Đáng chết, khi bọn họ đi qua chín cánh cửa, yêu khí đều dâng cao lên, chỉ có nàng là yêu khí không ngừng thất thoát, hơn nữa bị Giao Hoàng đuổi theo lâu như vậy, nàng đã sớm hao hụt gần hết.

    Đột nhiên chân Hoa Liên bị thứ gì đó ngáng một cái, nàng lảo đảo một chút rồi ngã nhào xuống đất.

    Đau đớn trong tưởng tượng không hề xuất hiện, nàng dường như đã nhào vào người một vật sống, Hoa Liên to gan sờ soạng hai cái, hình như sờ phải mặt người?

    “Thí chủ, mặc dù không ai nhìn thấy, nhưng xin đừng phi lễ mặt của tiểu tăng.”

    ”…” Giọng nói quen thuộc truyền vào trong tai, thần kinh căng thẳng của Hoa Liên cuối cùng cũng buông lỏng một chút, nàng vô lực ngồi trên người Ân Mạc, không có ý định di chuyển, “Sao ngươi lại ở…”

    “Suỵt…” Hoa Liên còn chưa nói hết lời, đã bị Ân Mạc che miệng lại, hai người lăn mấy vòng, cho đến khi lưng nàng chạm vào vách đá mới dừng lại, dĩ nhiên, Ân Mạc vẫn làm đệm thịt cho nàng.

    “A Di Đà Phật, ta đã đặc biệt thả Trấn Sơn thú ngăn cản Yêu tộc vào trong, không ngờ bọn họ vẫn cứ tiến vào.” Ân Mạc một tay ôm Hoa Liên, dán sát vào lỗ tai nàng nói chuyện.

    Khí nóng phả vào trong tai, Hoa Liên ngứa đến rụt cổ.

    Biết Giao Hoàng đang ở gần đó, Hoa Liên không dám lộn xộn, chỉ có thể rúc vào trong ngực Ân Mạc. Mùi tanh hôi kia càng ngày càng đậm, mà Giao Hoàng cách bọn họ cũng ngày càng gần, Ân Mạc lại cứ ghé vào bên tai nàng nói chuyện, Hoa Liên đành vùng vằng giơ tay lên, không chút khách khí che miệng hắn lại.

    Khi lòng bàn tay chạm phải cánh môi mềm mại của hắn, tay Hoa Liên không kìm được mà run lên một chút, nàng thế này có tính là đang phi lễ với hòa thượng không? Vào thời điểm kinh tâm động phách như vậy, trong đầu Hoa Liên đột nhiên thoáng qua một ý niệm kỳ quái như thế.

    Giao Hoàng sau khi biến dị hình như không thể dùng thần niệm để tìm người, chỉ có thể thông qua tiếng động để phán đoán, mắt thấy Giao Hoàng chỉ còn cách hai bọn họ mấy thước nữa, đột nhiên một tràng tiếng động vọng tới, Giao Hoàng vụt quay đầu, quẫy đuôi trườn về phía phát ra tiếng động.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 55: Bắt đầu hiến tế

    Cho đến khi xác định Giao Hoàng đã đi xa rồi, Hoa Liên mới thở hắt ra một tiếng, “Tại sao bà ta lại biến thành như vậy?” Nghe ý tứ trong lời nói của Ân Mạc, hình như hắn đến đây để làm gì đó thì phải.

    Không nghe thấy Ân Mạc trả lời, tay lại bị hắn túm chặt lấy. Nắm được một lúc, Ân Mạc mới kéo bàn tay đang đặt trên miệng mình của nàng xuống, “Lần sau lúc che miệng, đừng có che luôn cả mũi.”

    Hoa Liên đầu đầy vạch đen, nàng thực sự không có ý đồ mưu sát hắn.

    “Yêu khí ở đây rất nồng đậm, có cảm thấy không?” Ân Mạc hình như cũng không định đứng dậy, vẫn nằm trên đất như trước, một tay ôm eo Hoa Liên, mà đương sự như Hoa Liên lại chẳng cảm thấy gì.

    Hoa Liên gật đầu một cái, từ lúc tiến vào nàng đã cảm giác được, nhưng lại không thể nào hấp thụ, trái lại, yêu khí trong cơ thể còn không ngừng thất thoát.

    “Nếu như đoán không nhầm, nơi này trước đây chắc là tế đàn của Yêu tộc Thái cổ.” Vào thời Thái cổ, tuổi thọ của Yêu tộc không phải là vĩnh hằng, sau khi mỗi yêu thú rời khỏi thế gian, nếu không có ai nhặt xác thì đều bị đưa đến đàn tế.

    Khi đó còn chưa có thuyết Luân hồi, một kẻ có cường đại thế nào thì chết cũng vẫn là chết, khái niệm luân hồi chỉ bắt đầu xuất hiện sau thời kỳ Thái cổ.

    Những yêu quái bị đưa đến đàn tế phần lớn đều chết rất bi thảm, rất ít kẻ chết vì cao tuổi, cho nên khi thả thần hồn ở đàn tế để cầu xin tổ tiên của muôn yêu phù hộ, trong tế đàn này cũng sẽ lưu lại tàn hồn của bọn chúng.

    Vì không cam lòng cứ thế mà chết đi, phần lớn tàn hồn đều chất chứa yêu khí hắc ám cực kỳ cuồng bạo, lâu dần, tế đàn của Yêu tộc đã biến thành một nơi đáng sợ.

    Cho nên, cứ cách trăm năm, tế đàn đều bị phá hủy, đàn tế mới sẽ được dựng lại. Không hiểu sao tế đàn ở nơi này lại vẫn được giữ gìn khá nguyên vẹn.

    Hơn nữa, mấy ngày trước còn có một vật sống chạy ra từ nơi đây… Bị tên của Hậu Nghệ bắn trúng mà vẫn có thể sống sót đến bây giờ, có lẽ trong này cất chứa bí mật gì đó không muốn để người khác biết chưa biết chừng.

    “Ý của ngươi là, vì bà ta hấp thụ yêu khí của chỗ này nên mới biến dị?” Trước kia Hoa Liên cũng không hiểu biết nhiều lắm về Thái cổ, sau này khi ở Kim Luân tự, Ân Mạc có cho nàng một quyển sách tên là Đại Hoang lục, trong đó có ghi chép lại rất nhiều chuyện liên quan đến Thái cổ, bao gồm cả về Vu tộc, điều này làm cho nàng ít nhiều có mấy phần kinh ngạc.

    Cõi đời này, căn bản không thể tìm được bất cứ thư tịch nào liên quan đến Vu tộc nữa, nhưng quyển sách kia lại ghi chép vô cùng cặn kẽ. Đáng tiếc, bản Đại Hoang lục kia không hề ký tên, cho nên nàng cũng không biết sách này là của ai.

    Ân Mạc nói đấy là đồ tư nhân của hắn, trên trời dưới đất chỉ có một quyển, cuối cùng bị Hoa Liên mượn mất, hắn còn làm một cái giấy mượn thời hạn hơn trăm năm, có trời mới biết trăm năm sau Ân Mạc có phải đã sớm lên Tây Phương cực lạc rồi hay không, sách này nàng căn bản không có ý trả lại.

    Trong Đại Hoang lục có giới thiệu về các loại tế đàn của Thái cổ, mức độ nguy hiểm của tế đàn Yêu tộc cũng gần như của tế đàn Huyết Vu. Hơn nữa, những tàn hồn vẫn còn lưu lại trong tế đàn của Yêu tộc này mới là chân chính kinh khủng….

    Nghĩ đến việc ở đây có thứ gì đó, Hoa Liên không nhịn được mà rùng mình một cái, chẳng trách nàng chưa vào đã cảm thấy nguy hiểm, hy vọng thứ đó qua bao nhiêu năm như vậy đã hoàn toàn chết một cách triệt để rồi thì tốt quá.

    “Sao hả, còn chạy được không?” Cảm thấy thân thể Hoa Liên hơi run lên, Ân Mạc cười như không cười hỏi.

    “Chẳng lẽ ngươi không sợ?”

    “Sợ cũng vô dụng, giờ chúng ta đã không thoát ra được nữa rồi.” Nói xong, Ân Mạc thở dài, thực là đúng dịp, mọi người không hẹn mà lại cùng chọn ngày hôm nay để tiến vào. Chẳng lẽ bọn họ không nghĩ đến, ban đầu nơi này cho dù làm cách nào cũng không xông vào được, tại sao hôm nay lại có thể dễ dàng tiến vào như thế hay sao?

    “Có ý gì?”

    “Số lượng tế phẩm đủ rồi.” Ân Mạc vừa dứt lời, nơi bọn họ đang ngồi đột nhiên sáng lên, ngẩng đầu nhìn, trên không trung đã có vô số những quả cầu lửa to chừng nắm đấm, dường như đang chuyển động theo một quỹ đạo nhất định, đồng thời, cả tế đàn cũng hiện ra trước mắt nàng.

    Nàng và Ân Mạc vừa hay đang ngồi bên cạnh rìa của tế đàn, Giao Hoàng đã hóa thân thành quái vật đang nằm trên một tảng đá lớn màu đỏ thẫm, toàn thân trên dưới đang không ngừng giãy dụa, dường như đang bị thứ gì đó quấn chặt lấy, không sao thoát ra được.

    Cả đàn tế vô cùng đơn sơ, bốn phía có bốn cây cột chống đỡ, phía trước tảng đá lớn màu đỏ thậm ở giữa tế đàn có một chiếc bàn đá, trên mặt bàn đá trống trơn không có thứ gì cả.

    Cánh cửa nàng tiến vào khi nãy giờ cũng đã khép chặt lại, hòa lẫn với vách đá đen ngòm, căn bản không tìm được dấu vết. Mà trừ Giao Hoàng đang nằm giữa tế đàn ra, đối diện bọn họ còn có thêm một nhóm người, từ ma khí tỏa ra bốn phía trên người bọn chúng có thể thấy, đó chính là Ma Tu không thể nghi ngờ.

    Sau khi xung quanh sáng bừng lên, Hoa Liên mới cảm thấy cứ ngồi mãi trên người Ân Mạc như thế này cũng có chút vô nhân đạo, đành lưu luyến bò dậy từ trên cái đệm thịt.

    Ma Tu đối diện hiển nhiên cũng đã nhận ra sự tồn tại của Ân Mạc, nhất thời có chút ý tứ xông lên muốn thử, từ xưa đến nay chính tà không thể đứng chung, huống chi, tu vi của đối phương cũng không chênh lệch mấy so với Ân Mạc, muốn động thủ cũng không có gì lạ.

    Chẳng qua là, chưa đợi bọn chúng ra tay, giữa đàn tế đột nhiên xảy ra biến cố, trên tảng đá khổng lồ màu đỏ sậm kia vậy mà lại mọc ra ngàn mũi gai, toàn bộ ghim vào người Giao Hoàng.

    Quỷ dị hơn là, khi mũi gai kia đâm thủng cơ thể bà ta, lại không có một chút huyết dịch nào chảy ra, trái lại, thân thể Giao Hoàng đột nhiên từ từ khô quắt, màu sắc của táng đá lớn kia lại đỏ đến nhức mắt.

    Rất khó để tưởng tượng nổi, một Giao Hoàng oai phong một cõi mấy ngàn năm ở Yêu tộc lại táng mệnh ở nơi này. Nhìn cảnh tượng này, không chỉ có sắc mặt Hoa Liên trở nên tái nhợt, đám Ma Tu bên kia cũng lộ vẻ hoảng sợ. Đúng vào lúc thân thể Giao Hoàng hoàn toàn bị hút khô, tảng đá lớn màu đỏ như máu kia đột nhiên run lên một cái, giống như phía dưới tảng đá có thứ gì đó đang nhoi lên.

    “Còn… còn sống….” Hoa Liên liếm liếm cánh môi đã khô nứt, giọng nói có mấy phần khản đặc. Vật kia, cách bao nhiêu năm như vậy mà vẫn chưa chết, mệnh đúng là đủ dài.

    “Nếu như chúng ta cũng bị kéo vào, nó sẽ chui ra ngoài được.” Vẻ mặt của Ân Mạc vẫn thong dong như trước, dường như chẳng hề lo lắng cho tình cảnh của mình. Đây chính là phong phạm của cao thủ ư? Hoa Liên liếc hắn một cái, muốn xác định xem hắn có thật là không sợ hay không.

    “Chẳng lẽ không có thứ gì có thể trấn áp nó sao?” Hoa Liên lại nhìn qua chiếc bàn đá đặt phía trước tảng đá kia, phía trên phải có thứ gì đó mới đúng.

    “Có.” Ân Mạc lơ đãng quét qua tế đàn, chân mày hơi nhíu. “Nhưng bây giờ không thấy.”

    Nói vớ nói vẩn, không nói nàng cũng biết. Hiện giờ, không thể cứ ngồi chờ chết như vậy chứ, ai biết lát nữa sẽ xảy ra tình huống nguy hiểm nào, huống chi, bây giờ ba cửa vào của tế đàn đều đã bị đóng lại, muốn ra cũng không được, đối diện còn có một đám Ma Tu đang nhìn chằm chằm nữa.

    Vốn tưởng tiếp theo sẽ còn xảy ra tình huống gì đó, nhưng ngoài dự đoán của nàng, tảng đá kia không còn động đậy thêm nữa, đàn tế lại khôi phục lại sự yên lặng, đống xương khô của Giao Hoàng trên đàn tế giống như bị phong hóa, biến thành một nhúm tro bụi màu xám, ngoài ra, không để lại bất cứ thứ gì.

    Đã không còn gì nguy hiểm, đám Ma Tu đối diện lại bắt đầu rục rịch, mới đầu, bọn chúng chỉ tìm kiếm dọc theo tế đàn, trong số chúng hình như có kẻ tìm được mảnh vụn gì đó, mấy gã Ma Tu kia đều lộ ra vẻ kích động. Nhưng cũng rất nhanh, bọn chúng đã tìm qua bên này, không tìm thấy thêm được mảnh vụn nào nữa, vậy nên chuyển mục tiêu qua hai người Hoa Liên.

    Cảm giác được ánh mắt không hề tốt lành gì của đám Ma Tu kia, nàng thực sự có chút dở khóc dở cười. Có điều ở đây tùy tiện kéo một tên ra tu vi cũng đã cao hơn nàng, Hoa Liên chỉ có thể ngoan ngoãn đứng bên cạnh Ân Mạc, làm bộ như chẳng phát hiện ra gì cả.

    Rất nhanh, đám Ma Tu kia cũng chậm rãi vòng qua đây, sau khi tìm kiếm một vòng không phát hiện được gì, cuối cùng cũng có người dời mắt đến Ân Mạc. Về phần Hoa Liên, đã bị hoàn toàn ngó lơ.

    “Hà hà, hòa thượng của Kim Luân tự, xem ra hôm nay vận khí của chúng ta không tệ.” Cách bọn họ chừng hơn trăm thước, một gã Ma Tu đầu trơn bóng, trên cổ đeo một chuỗi đầu lâu màu đen to chừng nắm đấm đột nhiên nở nụ cười. Hòa thượng Kim Luân tự nổi danh giàu có, ngay cả sa di bình thường trên người cũng có bảo khí phòng thân, mà xem tu vi của Ân Mạc, trên người hắn tuyệt đối sẽ có không ít đồ.

    Hiếm khi gặp được cao tăng của Kim Luân tự đơn lẻ một mình, bọn chúng đều coi Ân Mạc là dê béo.

    Ân Mạc quan sát trên dưới gã Ma Tu kia một lượt, khóe miệng cong lên, “Trí Luân, vốn là đại đệ tử của trụ trì Kim Luân tự, một ngàn bảy trăm năm trước phản bội tự đi theo Ma đạo, tu theo Luyện Tâm Thiện của Quỷ vương thiền sư truyền lại, ta nói đúng không.”

    “Ngươi…” Trí Luân bị những lời này của Ân Mạc làm cho cả kinh lùi lại nửa bước, biết được thân phận lai lịch của hắn cũng không khó, nhưng mà, ngay cả hắn tu luyện công pháp gì cũng rõ ràng một hai, người này rốt cuộc có lai lịch thế nào?

    “Trí Luân, đã từng nghe qua Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú của Kim Luân tự bao giờ chưa?” Nhận ra được nét mặt khác lạ của Trí Luân, mấy Ma Tu đứng xung quanh hắn đã lấy vũ khí của mình ra. Ân Mạc vẫn khoanh tay trước ngực tựa vào tường, cười như không cười nhìn bọn chúng.

    “Ngươi dám uy hiếp ta! Tưởng làm hòa thượng thì ta sợ chắc!” Nhận ra mình chỉ vì mấy câu nói mà đã sợ hãi trong lòng, Trí Luân có chút thẹn quá hóa giận. “Hừ, theo ta biết, Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú này từ xưa đến nay chỉ truyền lại cho Trụ trì đương nhiệm của Kim Luân tự, tiểu tử, hôm nay ngươi đừng hòng sống mà thoát khỏi nơi này.”

    Ma Tu giết người căn bản không cần lý do, chỉ cần nhìn thấy ngứa mắt là giết, mà lời nói vừa rồi của Ân Mạc vừa hay đã chọc giận Trí Luân.

    “Phải không, vậy giờ ta có thể nói cho ngươi biết, tin tức của ngươi đã quá hạn rồi.” Ân Mạc liếc nhìn Trí Luân một cái, sau đó hé miệng, một luồng bạch quang chói mắt đột nhiên vọt về phía Trí Luân.

    Trí Luân dù sao cũng đã sống được mấy ngàn tuổi, tu vi trong đám Ma Tu cũng có thể coi là hàng đầu, dĩ nhiên không thể cứ thế mà trúng chiêu được. Hắn không hề nóng vội, hai tay bắt thành hình chữ thập, trong miệng lẩm bẩm, sau lưng hắn, một Thần Ma tượng có sắc mặt dữ tợn mơ hồ hiện lên, chặn lại luồng bạch quang kia của Ân Mạc.

    Dù Trí Luân được Thần Ma tượng kia che chở, không bị tổn hại gì, nhưng mấy tên Ma Tu đứng cạnh hắn thì không tốt số như vậy.

    Luồng bạch quang kia sau khi bị Thần Ma tượng đánh tan, lại hóa thành những kinh văn to bằng hạt gạo, vây quanh đám Ma Tu kia, mới đầu bọn chúng còn chưa có phản ứng gì, nhưng dần dần, bọn chúng phát hiện ra, ma khí trên người mình đang bị kinh văn kia dung hợp, dần dần biến mất.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 56: Bạt xuất thế

    Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú dù sao cũng là bí pháp của Kim Luân tự, nếu đã là bí thuật chỉ truyền lại cho Trụ trì, ắt sẽ không giống tầm thường. Có điều, Phật gia luôn nói phổ độ chúng sinh, vô luận là ác nhân loại nào, có thể độ thì sẽ độ, mọi việc đều lưu lại một con đường sống. Cho nên Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú này không hề có lực sát thương, nhưng lại có thể mang Phật pháp dung nhập vào tà khí, tinh lọc từng chút.

    Nếu như thi triển Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú ở những nơi khác, khả năng thành công giữa hai phe có cùng một cấp bậc là rất thấp, dù sao với tu vi của tu sĩ như bọn chúng, tốc độ bổ sung ma khí bị tiêu hao rất nhanh, nhưng ở nơi này, bọn chúng không thể hấp thu được bất cứ ma khí nào, khiến cho sau khi bị trúng Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú đều vô lực phản kháng.

    Thực ra thì những Ma Tu này chỉ cần hơi chú ý một chút thì đã không bị trúng chiêu, hiềm nỗi vừa này Trí Luân lại nói chắc nịch. Ai ngờ, loại chú ngữ chỉ truyền lại cho trụ trì Kim Luân tự này lại còn có người thứ hai biết được.

    “Ngươi, ngươi sao có thể biết?” Nhìn đồng bọn đang giãy dụa trong chú ngữ, làm sao cũng không thể thoát ra được, Trí Luân cũng chẳng hề có ý giúp một tay. Những tên kia đã bị vây lại, giờ chỉ có mình hắn có năng lực công kích, hắn cũng không chắc mình có khả năng đối phó được với Ân Mạc hay không. Dù sao Phật Tu ở bất cứ phương diện nào cũng đều khắc chế Ma Tu sít sao.

    “Tại sao ta lại không thể biết chứ, chỉ có học Cửu Chuyển Tịnh Hồn chú mới có tư cách lên làm Trụ trì, không phải sao?” Ân Mạc cong ngón trỏ, những kinh văn đã dần biến thành màu đen đang quấn trên người mấy tên ma tu kia bay trở lại tay hắn, quấn vòng quanh ngón trỏ.

    Những Ma Tu đã bị hút cạn ma khí kia nằm thẳng cẳng ra đất, bất tỉnh nhân sự.

    Mặc dù là mang ma khí dung nhập vào trong kinh văn, nhưng kinh văn sau khi biến hóa rồi, không phải ai cũng có thể chạm vào, cho dù là người ra chú cũng không được, dù sao cũng là hòa thượng, bọn họ cũng có thể bị dính ma khí, rối loạn Phật tâm. Nhưng mà, Ân Mạc lại chẳng hề cố kỵ điểm này, kinh văn trong tay hắn ngày càng nhiều, từ từ quấn lại thành một quả cầu đen.

    Hoa Liên nghe Ân Mạc nói vậy, trong lòng hơi có chút kinh ngạc, thì ra là hắn còn có cả tư cách để làm Trụ trì của Kim Luân tự, nhưng mà, tại sao Trụ trì Kim Luân tự hiện giờ lại biến thành Ấn Thiên chứ?

    Trí Luân không nói gì thêm nữa, đôi môi càng không ngừng mấp máy, dường như đang đọc chú ngữ gì đó. Theo tốc độ niệm chú ngày càng nhanh của hắn, Thần Ma tượng phía sau hắn cũng bắt đầu chậm rãi biến hình, Ân Mạc cũng chẳng nôn nóng, đứng ở một bên xem.

    Loại đấu đá trình độ này Hoa Liên cũng chẳng nhúng tay vào được, chỉ có thể đứng nhìn. Đột nhiên Hoa Liên nhìn thấy một bóng người xuất hiện bên tảng đá khổng lồ màu đỏ trên tế đàn, tay của bóng đen kia hình như còn đang kéo thứ gì đó, nhìn kỹ mới phát hiện ra, đó chính là tên Đại yêu đã tiến vào cùng với nàng thiếu chút nữa bị Giao Hoàng nuốt sống kia.

    Tên đại yêu kia giờ phút này đã hoàn toàn biến thành một con quái vật, mặc dù vẫn còn sống nhưng dường như đã mất đi năng lực phản kháng, sau khi bóng người kia kéo hắn đến tảng đá lớn, rất nhanh, trên tảng đá lại xuất hiện những mũi gai đá nhọn hoắt, xuyên thủng tên đại yêu kia, kết cục của hắn cũng giống hệt Giao Hoàng.

    Sau đó là Thủy Ảnh…

    Trơ mắt nhìn Thủy Ảnh bị kéo lên, Hoa Liên siết chặt tay, muốn ngăn cản, nhưng nàng còn chưa kịp làm gì đã bị Ân Mạc đứng bên cạnh kéo lại.

    “Ngươi không cứu nổi hắn đâu.” Dường như hắn đã nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Hoa Liên, nhàn nhạt nói.

    Hoa Liên lại nhìn một cái, Thủy Ảnh đã hoàn toàn biến thành một bộ dạng khác, từ từ cúi đầu. Nàng và Thủy Ảnh thực ra căn bản cũng không quen thuộc, quan hệ duy nhất giữa bọn họ, cũng chỉ vì mệnh lệnh của Giao Hoàng mà có. Nhưng Hoa Liên lại luôn ghi nhớ hắn đã từng nói với mình, ngươi cẩn thận một chút.

    Trên đường đi đến Thạch Hải, hắn nói như vậy. Đến Thạch Hải rồi, hắn cũng nói như vậy. Vào đến đây, hắn vẫn nói như vậy, bất kể có phải là thực sự quan tâm đến nàng hay không, nàng vẫn thấy cảm kích trong lòng. Hoặc có lẽ, thực ra nàng chỉ tham luyến chút dịu dàng vốn chẳng thuộc về mình, thực ra vĩnh viễn sẽ không quen được với cô đơn, nàng chỉ muốn có người quan tâm đến mình mà thôi.

    Ân Mạc nắm lấy tay Hoa Liên không buông ra nữa, không biết có phải do sợ nàng xúc động hay không. Mà bóng người trên đàn tế sau khi đã xử lý xong Thủy Ảnh, cuối cùng cũng dời lực chú ý qua phía họ.

    Bây giờ Hoa Liên mới nhìn rõ, vật kia, tựa hồ cũng chẳng phải là người, mà là dị thú Thái cổ — Tạc Xỉ. Cặp mắt lóe lên bạch quang kia khi nhìn thấy nàng, lộ ra sự tham lam không chút giấu diếm.

    Nếu như đoán không nhầm, nó chính là vật sống thái cổ đã thoát ra từ trong này đúng không, rất hiển nhiên, nó đã nhìn thấu bản thể của Hoa Liên. Giống như Hoa Liên có thể cảm nhận được hơi thở thuộc về Thái cổ trên người nó vậy, đây là một loại bản năng.

    Nàng biết nó muốn lấy thứ gì trên người nàng, nhưng, nàng cũng đã thề, không một ai có thể lấy đi bất cứ thứ gì trên người nàng nữa, trừ phi nàng chết.

    Chú ngữ của Trí Luân cuối cùng cũng hoàn thành khi không có bất cứ kẻ nào quấy rối, sau khi hoàn thành, Thần Ma tượng đã hóa thành ba đầu sáu tay phía sau hắn còn chưa chờ lệnh tấn công đã bị người ta xé toạc ra từ giữa, một thiếu nữ toàn thân trần trụi bước ra từ bên trong.

    Mà Trí Luân lại không hề nhận ra được điều này, hắn vừa mới giơ hai tay lên, chuẩn bị chỉ đạo Thần Ma tượng tấn công, lại chợt phát hiện ra trái tim mình đang xuất hiện ngay trước mặt.

    Đang cầm lấy quả tim của hắn, là một bàn tay rất xinh đẹp, mảnh mai trắng nõn.

    Trong khoảnh khắc bàn tay của thiếu nữ kia xuyên thấu qua Trí Luân, thân thể của hắn bắt đầu khô quắt, mà mấy ngàn năm tu vi hắn tu luyện, cứ thế bị thất thoát.

    “Hi hi hi, chỉ còn lại hai ngươi.” Thiếu nữ mỉm cười với Hoa Liên và Ân Mạc, nụ cười kia ngây thơ tựa như những đứa bé mới sinh.

    Tay của Hoa Liên run lên một cái, cảm thấy một luồng khí lạnh dâng lên từ gan bàn chân. Không ngờ tới, nó không chỉ thoát ra mà có hóa thành hình dạng một thiếu nữ, thấy này coi như là thành công lớn rồi đúng không! Hai người bọn họ không phải sẽ thực sự chết ở trong này chứ?

    “Nếu ngươi đã thoát ra được rồi, không bằng để chúng ta đi, thế nào?” Nghịch nghịch quả cầu màu đen trong tay, Ân Mạc cười dài nói với thiếu nữ kia.

    “Ô…. không được!” Suy nghĩ một chút, thiếu nữ kia lắc đầu lia lịa, sau đó đưa tay chỉ về phía Hoa Liên, “Ngươi có thể đi, nàng phải ở lại, ta muốn ăn nàng.”

    “Ô… e là không được rồi.” Ân Mạc rũ mắt xuống, khóe miệng hơi nhếch lên.

    “Tại sao? Ăn nàng rồi nhất định ta sẽ biến thành Bạt thực sự, để ta ăn ngươi có được không?” Thiếu nữ đáng thương nhìn về phía Hoa Liên, nhất thời nàng chỉ cảm thấy một cơn choáng váng, trong lòng giống như có ai đó đang nói chuyện với nàng, giọng nói mềm mại ấy không ngừng bảo nàng, đồng ý đi, đồng ý đi….

    “Không được.” Lời này, là Ân Mạc nói, đồng thời, Ân Mạc cũng giơ hai bàn tay đang nắm lấy của bọn họ lên, môi chậm rãi dán lên mu bàn tay nàng, lưu luyến trong chốc lát, đột nhiên cắn mạnh một cái, lập tức khiến cho Hoa Liên tỉnh táo lại.

    Hoa Liên nhìn xuống tay mình, hòa thượng này chắc hận nàng lắm đây, cắn chảy cả máu…

    “Nếu đã vậy, ta sẽ ăn cả hai ngươi!” Thiếu nữ kia đột nhiên nổi điên, hai mắt biến thành đỏ ngầu, hai chiếc nanh nhọn mọc ra từ khóe miệng, những đường hoa văn màu đen cứ như một vật còn sống lan ra khắp toàn thân nàng ta, trên đôi bàn tay nhỏ bé như ngọc kia, mọc ra những cái vuốt đen sì bén nhọn.

    Bạt, vua của cương thi. Có thể giết rồng nuốt mây, đi lại như gió, đến nơi đâu đất ở đó sẽ khô cằn ngàn dặm. Ngày từ lúc nghe được Ân Mạc nói đây là chốn nào, Hoa Liên đã đoán được kết cục như thế này.

    Trước kia, bên dưới nơi cúng tế của Yêu tộc Thái cổ, bao giờ cũng chôn một cỗ thi thể để gánh chịu những linh hồn của đại yêu không cam lòng chịu biến mất như vậy, sau đó được tộc trưởng Yêu tộc tinh lọc.

    Có điều, dần dà, cỗ thi thể kia vì đã đón nhận quá nhiều hồn phách, sẽ sinh ra thần trí, loại cương thi hấp thu hồn phách Yêu tộc mà huyễn hóa ra này vốn đã có sức mạnh phi thường đáng sợ, bình thường, chỉ cần thứ cương thi này vừa ra đời đều sẽ bị tiêu diệt hết, nhưng ở đây vẫn còn có một con, hơn nữa, không ngờ tới là có thể sống sót qua bao nhiêu năm như vậy, sớm đã hóa thành Bạt.

    Đối với Hoa Liên mà nói, thiếu nữ này đã là Bạt, nhưng nàng ta hiển nhiên chưa thỏa mãn, cái nàng ta muốn, là trở thành loại tồn tại kiểu như Nữ Bạt. Chỉ cần ăn Hoa Liên là có thể thực hiện được nguyện vọng này, cũng không uổng công bao nhiêu vạn năm nàng ta bị phong ấn ở đây.

    Thiếu nữ kia đang muốn lao về phía Hoa Liên, đột nhiên, Tạc Xỉ vẫn đứng trên tế đài lại vọt tới, ôm lấy cổ nàng ta, trong miệng phát ra những tiếng ô ô.

    “Là ngươi… Mau tránh ra, nàng là của ta!” Nhìn thấy Tạc Xỉ, thiếu nữ sửng sốt một chút, ánh mắt hiện lên vẻ hoảng hốt trong khoảnh khắc, nhưng rất nhanh chóng khôi phục lại sự điên cuồng, nhoáng cái đã đẩy bay Tạc Xỉ, vọt về phía Hoa Liên.

    Ân Mạc nhanh chóng kéo Hoa Liên ra đằng sau, hai tay bắt thành chữ thập, vạt áo trắng trên người đột nhiên vỡ vụn, hóa thành vô số những trang giấy màu trắng, vây thiếu nữ kia lại, không có áo Ân Mạc chỉ có thể ở trần, đứng đằng sau hắn, Hoa Liên kinh ngạc nhìn sáu chữ Phật ánh sắc vàng sau lưng Ân Mạc.

    Lục Tự Chân Ngôn*? Trên lưng hắn thậm chí còn có cả Lục Tự Chân Ngôn! Tinh hoa của Phật đạo, tất cả đều năm trên Lục Tự Chân Ngôn này, uy lực của nó, không thể nào hình dung ra được.

    * Lục Tự Chân Ngôn, tức sáu chữ chân ngôn của đạo Phật “Om Ma Ni Padne Hung”. OM là tượng trưng cho năng lượng của vũ trụ, là sự kết hợp hài hòa của năng lượng từ bi và trí tuệ như nhau. MANI là ngọc như ý tượng trưng cho lòng từ bi không bị phá hủy. PADME là hoa sen tượng trưng cho sự thanh tịnh của bản chất tự nhiên, hay sự thanh tịnh nguyên thủy. HUNG tượng trưng cho sự viên mãn thành tựu. Như vậy “Om Ma Ni Pad Me Hung” là tượng trưng cho năng lượng vũ trụ, cùng với năng lượng không thể phá hủy bản chất thanh tịnh nguyên sơ, những phẩm chất của chính nó sự chứng ngộ viên mãn. Bất kỳ ai thực hành trì niệm câu chú này, sẽ thành tựu sự hợp nhất huyền bí của năng lượng và sự thanh tịnh.

    Chẳng qua là, cho tới giờ chưa từng nghe nói, có ai sinh ra đã có Lục Tự Chân Ngôn trên người, đây là căn nguyên của Phật đạo, căn bản không ai có thể gánh được.

    Hoa Liên không nhịn được nuốt nước miếng một cái, toàn bộ lực chú ý đều đặt trên người Ân Mạc, căn bản đã quên mất mình đang bị vua cương thi coi là đồ ăn.

    Vạt áo kia của Ân Mạc cũng là vật phi phàm, trong khi hóa thành trang giấy vây lấy thiếu nữ thì đồng thời trên đó cũng đột nhiên xuất hiện vô vàn các loại chú văn không ngừng biến đổi, gần như chú văn trên mỗi trang giấy đều bất đồng.

    “Ngươi đang định phi lễ với ta sao?” Sau khi vây Bạt ở bên trong, Ân Mạc đột nhiên xoay người, vừa đúng lúc nhìn thấy Hoa Liên đang giơ tay ý đồ “phi lễ” lưng hắn.

    Bị người ta bắt tại trận, mặt của Hoa Liên lập tức đỏ bừng lên, vội vàng rụt tay lại, “Ta… ách….” Nảng chỉ định xác nhận xem, Lục Tự Chân Ngôn kia có phải thực sự do trời sinh đã có không thôi mà. Mặc dù chỉ nhìn bằng mắt thường thôi trong lòng nàng cũng đã có đáp án, nhưng vẫn khó mà tin được.

    “Sờ loạn là phải chịu trách nhiệm đấy.” Ân Mạc cười như không cười.

    “Ta mới không thèm sờ!” Hoa Liên thẹn quá hóa giận, tên hòa thượng chết tiện này còn dám cợt nhả với nàng, lục căn không tịnh!

    “Được rồi mà, dù sao vẫn chưa có sờ, ta coi như không nhìn thấy là được.” Nói xong, Ân Mạc còn nháy mắt với nàng mấy cái, tỏ vẻ trong lòng hai ta tự hiểu.

    “Nàng sẽ không thoát ra được chứ.” Một lúc lâu, mặt của Hoa Liên mới bắt đầu hạ nhiệt, rốt cục nàng không nhịn được mở miệng.

    “Có thể, nếu như không giết được nàng ta trước khi nàng thoát ra, chúng ta đều phải chết.” Ân Mạc cười khổ.
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 57: Tên Xạ Nhật

    Có thể vây khốn Bạt đã là không tệ rồi, nếu không hắn đã chẳng phải cống hiến luôn cả y phục của mình. Dù sao, so với bọn họ, Bạt cũng là Tán tiên* ít nhất đã vượt qua bảy lần Lôi kiếp.

    * “Tán” nghĩa là không có căn cơ, dùng cơ thể không có căn cơ tu luyện thành tiên thì được gọi là Tán tiên. Tán tiên cứ một ngàn năm đều phải chịu Thiên kiếp trừng phạt, chịu được chín đạo Thiên kiếp thì sẽ thành tiên thật.

    Giờ trên cõi đời này, Tán tiên vượt qua năm lần Lôi kiếp đã là thứ hiếm, có thể đếm được trên đầu ngón tay, vượt qua bảy lần Lôi kiếp, vậy chẳng khác một nửa Tiên nhân là mấy.

    “Ngươi có cách giết nàng?” Ngón tay Hoa Liên búng ra một ngọn lửa nhảy vào đám kinh Phật kia, vừa đúng đốt trúng cánh tay của Bạt, kết quả, kết quả người ta một chút phản ứng cũng không có.

    Quả nhiên! Tu vi giữa họ chênh lệch quá lớn, Nghiệt hỏa trong tay nàng căn bản không sinh ra bất cứ uy hiếp gì với Bạt. Hơn nữa, vào thời Thái cổ, thân thể mạnh gần bằng Vu nhất chính là cương thi, đây còn là vua cương thi, muốn dùng phi kiếm gì đó để đầm chết nàng lại càng không thiết thực.

    Nếu với thực lực như của Ân Mạc mà có thể sử dụng Nghiệt hỏa thì may ra còn có một chút khả năng. Cho nên, Hoa Liên chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào hắn, dù sao hắn gì thì gì cũng là cao tăng, không phải sao.

    “Không có.” Hắn vẫn ở trần, giơ tay nhún vai, bày ra nét mặt “không làm gì được”.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, sau đó đồng loại thở dài. Chẳng lẽ cứ đứng chờ nàng ta thoát ra thế này, sau đó gặm mình? Nghĩ đến tình cảnh đó, Hoa Liên không nhịn được mà run run.

    Trong lúc hai người đang vắt óc nghĩ cách, Tạc Xỉ vừa bị Bạt chụp cho một cái văng ra một bên đột nhiên lảo đảo đi tới. Xem ra, nhìn qua thương tích của nó không nhẹ, cũng không biết đã đụng phải chỗ nào, máu tươi chảy ròng ròng trên trán.

    Tạc Xỉ không hề nhìn về phía bọn họ, mà đi về phía Bạt, nó đứng cách kinh văn chừng một thước, ánh mắt gần như si mê nhìn Bạt đang giãy giụa ở bên trong.

    “Vũ… Quỳ Vũ…” Tạc Xỉ mở miệng, những câu chữ không rõ ràng bật ra từ trong miệng nó, sau khi Bạt nghe thấy vậy, không kìm được ngừng giãy giụa, quay đầu nhìn qua nó, ánh mắt khi thì tỉnh táo, khi thì hỗn loạn.

    “Tiểu Sơn… ca ca?” Cuối cùng, thần chí của Bạt cũng dần dần khôi phục, hai chiếc nanh bén nhọn nơi khóe miệng cũng dần dần thu về, nàng ngây ra nhìn Tạc Xỉ, mắt bỗng ứa lệ.

    Nàng nhớ hắn, vẫn luôn nhớ. Khi còn bé, quan tư tế trong bộ lạc nói nàng là đứa con gái tai họa, mang nàng đến nơi có dị thú thường lui tới trong rừng, nói rằng, nếu như nàng sống được, sẽ không mang tai họa đến cho bộ lạc nữa.

    Khi đó, trong cánh rừng lạnh lẽo chỉ có một mình nàng, trừ khóc ra nàng không biết làm gì hết.

    Là hắn đã cứu nàng khi nàng chỉ còn lại một hơi tàn, đưa nàng về sơn động, chữa khỏi vết thương của nàng. Sau đó, người của bộ lạc phát hiện ra nàng còn sống, nhưng lại ở cùng với một con quái vật, họ liên kết với mấy bộ lạc khác muốn giết hắn.

    Nàng không biết Tiểu Sơn ca ca có phải quái vật hay không, nàng chỉ biết hắn đối xử với nàng rất tốt, sẽ mất công đi tìm mồi lửa để làm chín thức ăn cho nàng ăn, sẽ đuổi hết đám dã thú muốn ăn thịt nàng đi.

    Đêm đó nàng trăn trở trong sơn động không sao ngủ được, Tiểu Sơn ca ca không biết đã rời khỏi sơn động từ lúc nào, bỏ lại tấm khiên hắn vẫn không rời tay đặt trên người nàng.

    Sau đó, hắn không trở lại nữa.

    Sau đó nữa, nàng bị đưa về bộ lạc, chết bởi hình phạt Đầu Thạch*. Trước khi chết, tư tế nói, quái vật kia giết người vô số, đã bị Hậu Nghệ đại nhân bắn chết ở Nam Khâu.

    * Hình phạt chôn sống rồi lấp đá lên trên

    Nàng không cam tâm, thực sự không thể cam tâm! Ngay cả chết rồi, bọn họ vẫn không được nhìn mặt nhau lần cuối, chỉ một lần thôi là đủ rồi.

    Nhưng rồi, không biết bao nhiêu năm trôi qua, nàng dần dần sinh ra tri giác, dần dần có thể tiếp tục suy nghĩ, nhưng những ký ức trong quá khứ kia dường như đã phai sắc, rất lâu rồi chưa từng xuất hiện. Cho đến khi, nhìn thấy hắn lần nữa, nàng mới nhớ lại, thì ra, tên nàng là Quỳ Vũ.

    “Tiểu Sơn ca ca, ngươi chưa chết đúng không, ngươi còn sống, ngươi còn sống, hu hu hu… Ngươi còn sống…” Nàng giống như mất hết sức lực, quỳ trên mặt đất, hai tay bụm mặt, nước mắt theo kẽ tay chảy xuống.

    Cuối cùng nàng cũng được nhìn thấy hắn, lại một lần nữa, được nhìn thấy hắn.

    Tạc Xỉ đứng bên ngoài, trên mặt vẫn không có bất cứ biểu cảm nào, nó là thú, vốn không có cảm xúc của loài người, nhưng giờ khắc này, không thể nghi ngờ gì, nó đang vui vẻ.

    Nó bước lên một bước, đột nhiên, những kinh văn bay lượn xung quanh Quỳ Vũ tỏa ra từng đợt bạch quang, khiến cho Tạc Xỉ bắn ngược trở lại. Nhìn cảnh tượng ấy, huyết sắc trong mắt Quỳ Vũ ở bên trong lan tràn, cặp vuốt vồ lấy những kinh văn kia. Cho dù tay của nàng bị Phật quang phía trên thiêu đốt đến đen sì, nhưng trước sau vẫn không chịu buông tay, trong miệng còn không ngừng gào thét, “Để ta ra ngoài, ta muốn giết các ngươi, giết các ngươi, để ta ra ngoài!”

    Tạc Xỉ nhìn cảnh ấy, tia sáng mong mỏi trong mắt dần dần phai nhạt, rốt cuộc nàng vẫn không còn là cô bé ngây thơ khi ấy nữa. Thân thể bị những tàn hồn kia ký sinh có những ký ức không thuộc về nàng, nàng trở nên tàn bạo khát máu, cho dù còn nhớ rõ hắn, nhưng trước sau vẫn không còn là cô bé loài người mà hắn luôn tâm tâm niệm niệm không quên được.

    Bởi vì thực lực của Bạt cao hơn Ân Mạc, cho nên, dù nàng bị kinh văn của nàng gây thương tích, nhưng sau khi hai bên chạm vào nhau, những kinh văn kia cũng dần trở nên ô nhiễm, Phật quang phía trên ngày càng mờ đi,

    Nếu như cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì, nàng ta cũng sẽ thoát ra.

    Đúng vào lúc này, Tạc Xỉ lặng lẽ đi về phía này. Hoa Liên căng thẳng siết chặt tay, Ân Mạc trao cho nàng một ánh mắt an tâm, giống như trấn an nắm lấy tay nàng.

    “Tên… ta… cung… ngươi.” Vốn thanh âm của Tạc Xỉ khi nói chuyện đã không rõ ràng, hơn nữa, ý tứ biểu đạt rất khó để hiểu được, Hoa Liên nghe mà chẳng hiểu ra sao, ánh mắt có chút mờ mịt nhìn Tạc Xỉ.

    Đại khái hắn cũng nhìn ra Hoa Liên nghe không hiểu ý hắn, dứt khoát kéo tay nàng lên. Tay của Tạc Xỉ khác với tay người, phía trên chỉ có bốn ngón tay, trên mu bàn tay màu xanh nhạt có những chiếc vảy mọc lẻ tẻ, có vài nơi như đã bị tróc ra, còn lộ ra tơ máu.

    Khi tay họ áp vào nhau, Bạt đang bị vây ở bên trong bỗng điên cuồng gào thét, “Ngươi muốn làm gì, không được cho nàng, không thể cho nàng! Ta phải giết các ngươi!” Tiếng thét tê thanh liệt phế kia khiến cho đáy lòng người ta phát lạnh.

    Tạc Xỉ quay đầu nhìn Quỳ Vũ đã biến trở lại thành Bạt thêm lần nữa, cuối cùng lưu luyến không nỡ quay qua chỗ khác. Một tay hắn kéo tay Hoa Liên, một tay khác dứt khoát vạch ra một dấu máu hình chữ thập trong lòng bàn tay nàng.

    Sau đó cũng vạch lên tay mình một dấu vết tương tự, hai lòng bàn tay áp vào nhau, Hoa Liên chỉ cảm thấy có một luồng sức mạnh cực kỳ mỏng manh truyền đến từ trong lòng bàn tay đối phương, mà sắc mặt của Tạc Xỉ lúc này cũng đang dần trở nên xám ngoét, giống như tử thi vậy.

    Cho dù không hiểu ý tứ của hắn, Hoa Liên cũng có thể cảm nhận được hành động này của hắn chẳng khác nào buông tha cho sinh mệnh, nàng muốn rút tay về, lại bị Tạc Xỉ túm chặt, cho đến khi luồng sức mạnh truyền đến từ đối phương trở nên yếu dần rồi mất hẳn, hắn mới buông tay ra. Sau đó lập tức vô lực trượt ngã ngồi trên đất, giống như một khúc gỗ không có sinh mệnh.

    Hoa Liên cúi đầu nhìn lòng bàn tay mình, huyết dịch từ dấu chữ thập kia đột nhiên bừng lên, luồng sức mạnh chí cương chí dương vừa mới xông vào trong cơ thể nàng lại vọt ra lần nữa. Một mũi tên biến ra từ máu cứ thế xuất hiện trước mặt nàng.

    “Hắn muốn ta dùng tên để giết nàng?” Giọng nói của Hoa Liên hơi khô khốc, nàng nhìn Tạc Xỉ đã nằm trên mặt đất không nhúc nhích, lại nhìn Bạt vẫn đang không ngừng kêu gào.

    Ân Mạc nhìn mũi tên máu trên tay Hoa Liên, trong mắt có chút khiếp sợ. Thời Thái cổ, Thần Khí theo trời mà sinh ra, Nghệ Đồng cung cũng là một trong số đó.

    Thực ra thì, vốn có mười mũi tên đi cùng nhau. Sau khi Hậu Nghệ bắn rơi mặt trời. Đế Tuấn vô cùng tức giận, mũi tên thứ mười đã bị ông ta đâm vào cơ thể Hậu Nghệ, từ đó, trên đời này không còn ai nhắc đến Xạ Nhật tiễn nữa.

    Nhưng, sau khi bắn mặt trời, khi Hậu Nghệ dùng mũi tên kia để bắn Tạc Xỉ, uy lực còn hơn cả Xạ Nhật tiễn. Cho đến hôm nay Ân Mạc mới hiểu ra, mũi tên kia từ đâu mà có.

    Sau khi mũi tên kia xuất hiện trên tay Hoa Liên, trên mặt Bạt tràn ngập vẻ hoảng sợ, càng dùng sức túm lấy kinh văn xung quanh, muốn xông ra,

    Tên thì đã có, hơn nữa uy lực tuyệt đối không phải kinh khủng ở mức bình thường? Vừa nãy Tạc Xỉ muốn nàng cầm cung, nhưng nàng biết lấy cung ở đâu ra đây?

    “Dùng lửa.” Ân Mạc đứng một bên nhắc nhở.

    Mặc dù bởi vì không có huyết mạch của Hậu Nghệ, uy lực của mũi tên này đã yếu đi rất nhiều, nhưng thứ dây cung có thể chịu được mũi tên này vẫn cực kỳ hiếm hoi, Nghiệt hỏa cũng là một trong số đó, nghe nói trước khi Nghệ Đồng cung xuất thế, ngày đó bên trong lò luyện, chính là dùng Nghiệt hỏa để đốt.

    ”…Không đủ.” Sắc mặt Hoa Liên có chút quẫn bách, nói ra đích xác là rất mất mặt, Nghiệt hỏa mà nàng tu luyện ra được kia, căn bản không đủ để biến ra hẳn cả một cây cung.

    Ân Mạc nhìn chằm chằm Hoa Liên một lúc lâu, cuối cùng bị nàng đánh bại, “Ngươi hóa dây đi.” Nói xong, tay hắn lóe lên kim quang, một cây cung không dây xuất hiện trong tay hắn.

    Ngón tay của Hoa Liên phác ra một đường giữa không trung, một sợi dây cung màu đỏ xuất hiện trước mắt hai người.

    ”…Ngươi cảm thấy… ta biết bắn tên sao?” Hoa Liên nhìn cây cung hắn đưa tới, hỏi ngược lại.

    Ân Mạc trầm mặc một hồi, kéo Hoa Liên đến trước người, nghiến răng nói, “Gài tên.” Hắn cảm thấy, mình thực sự đã đánh giá nàng quá cao.

    Chiếc cung này mặc dù không khác cung thật là mấy, nhưng dây cung có thể phù hợp để bắn tên Xạ Nhật thì nhất định chỉ bằng năng lực như Hoa Liên thì không thể kéo được, sau khi nắm lấy tay nàng căng dây cung ra, Ân Mạc cuối cùng cũng lĩnh ngộ, Hoa Liên trừ việc gài tên, kéo dây ra, thì chỉ được cái đẹp mắt mà thôi.

    Tên nhọn nhắm vào trái tim của Bạt, nàng đã đoán được kết cục mình sắp gặp phải, dần dần yên tĩnh lại, cặp mắt đỏ như máu nhìn đăm đăm Tạc Xỉ đang nằm trên đất, mặt không chút biểu cảm.

    Mũi tên trong tay cuối cùng cũng bắn ra, vẽ ra một luồng huyết sắc giữa không trung, cho đến khi xuyên thấu qua ngực của Bạt. Sau đó, mũi tên kia biến mất, thân thể của Bạt bắt đầu vỡ vụn từng chút.

    Từ đầu đến cuối, ánh mắt của nàng chưa từng rời khỏi Tạc Xỉ, trước khi thân thể nàng hoàn toàn biến mất, Tạc Xỉ trên mặt đất cựa quậy, khó khăn ngẩng đầu lên nhìn nàng, khóe mắt ứa ra một giọt lệ máu.

    Sau khi Bạt chết đi, chỉ để lại một viên châu to bằng ngón cái. Hoa Liên bước tới cầm lấy viên châu đó, trước mắt thoáng qua từng cảnh tượng khi Quỳ Vũ còn sống, cuối cùng, tất cả đều phai nhòa, biến mất, chỉ duy có gương mặt của Tạc Xỉ là không thể nào xóa sạch.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 58: Đột nhiên muốn thành hôn

    Cả đời hắn chỉ động lòng với một người, thậm chí chết rồi cũng vẫn nhớ thương nàng. Cho nên, dù bị tên Xạ Nhật bắn trúng, vẫn không thể nào nhắm mắt, vì không muốn gây ra họa loạn, có người đưa hắn đến đàn tế trấn yểm.

    Hắn vẫn không biết, người con gái hắn toàn tâm toàn ý muốn gặp lại ở ngay dưới tảng đá lớn kia, bên cạnh hắn vô số năm. Chờ đến một ngày, cuối cùng hắn cũng cảm nhận được hơi thở của nàng, mới phát hiện ra, cảnh còn người mất. Đại Hoang đã sớm bị chôn vùi trong biển thời gian, mà hắn và nàng, cũng không thể nào quay lại trước kia được nữa.

    Nếu không thể nào được cùng sống, vậy thì cùng chết đi, hắn sẽ ở bên nàng, sẽ mãi mãi ở bên nàng.

    Hạt châu kia bay lên từ trong tay Hoa Liên, rơi vào bên cạnh Tạc Xỉ, trong thất khiếu* của Tạc Xỉ thoát ra một luồng khói xanh nhạt, vọt vào bên trong hạt châu.

    * thất khiếu: hai mắt, hai lỗ mũi, hai lỗ tai, miệng.

    Sau đó, hạt châu kia không một tiếng động nứt ra, tan thành thứ bột mà mắt thường không thể nào nhìn thấy, biến mất.

    Sau khi Bạt và Tạc Xỉ chết đi, cả đàn tế bắt đầu kịch liệt rung chuyển, những cánh cửa đá phong bế xung quanh đều mở ra toàn bộ, Hoa Liên liếc nhìn nơi bọn họ biến mất, sau đó bị Ân Mạc kéo ra ngoài.

    Tất cả những gì ở nơi đây đều không thuộc về bọn họ, bọn họ chẳng qua chỉ là người qua đường đứng xem, vĩnh viễn không thể nào hiểu rõ, người đã trải qua nó sẽ dùng tâm trạng thể nào để đối diện với tất cả những chuyện này.

    Hoa Liên không biết thế nào là yêu, không hiểu tại sao rõ ràng Tạc Xỉ yêu nàng ấy, cuối cùng lại chọn giúp bọn họ giết Bạt.

    “Sao vậy?” Không có trở ngại gì, hai người nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng, Ân Mạc dường như cũng cảm thấy được tâm trạng của Hoa Liên có chút suy sụp, quay đầu lại nhìn nàng nhẹ giọng hỏi.

    Hoa Liên ngẩng đầu nhìn về phía Ân Mạc, ánh mắt của hắn rất sáng, tựa như đang có ngàn vạn ngôi sao đang lóe lên vậy, nàng không nhịn được mà thốt lên, “Yêu là gì?”

    Câu hỏi này khiến cho Ân Mạc ngẩn ra một lúc lâu, sau đó lắc đầu, “Ta cũng không biết.”

    Hắn đã từng gặp những người yêu nhau, ví dụ như đôi vợ chồng khiến cho người ta lóa cả mắt ở nhà kia, nhưng, nhắc đến tình yêu, thì hắn vẫn chưa yêu, không thể nào hiểu nổi làm sao những người xa lạ có thể biến thành người quan trọng nhất trong cuộc đời này.

    “Vậy sao…” Hoa Liên rũ mắt xuống, trong lòng có thứ cảm xúc không nói thành lời, chỉ biết là không vui. Không có sự vui mừng khi sống sót sau đại nạn, chỉ có nỗi sầu bi nhàn nhạt những chẳng thể tiêu tan.

    “Ngươi có muốn thử một lần không?”

    “Với ngươi?”

    “Không được sao?”

    “Đồ hòa thượng lục căn không tịnh!” Nàng đã sớm muốn nói như vậy, cuối cùng cũng tìm được cơ hội, tâm trạng dường như cũng thoải mái hơn không ít.

    ”…” Ân Mạc mặt đầy vạch đen, lẳng lặng kéo Hoa Liên tiếp tục đi lên trên.

    Hiện giờ, đã không cần thiết phải ở lại Thạch Hải này nữa rồi, nhưng Hoa Liên lại không biết nên đi đâu. Giao Hoàng cứ thế mà chết, nói ra ai sẽ tin đây. Hơn nữa, những người đó nhất định sẽ muốn biết, tại sao cả Giao Hoàng cũng chết mà nàng lại vẫn còn sống.

    Cho dù thực sự có giải thích cho bọn họ, e là đến lúc ấy cũng chẳng có mấy người tin tưởng, nói không chừng bọn họ còn hoài nghi mình lấy được bảo vật gì đó. Cho dù là người hay yêu, vào một số thời điểm, thực ra đều có suy nghĩ giống nhau.

    “Sao lại dừng lại?” Đi được vài bước nữa, Ân Mạc đột nhiên dừng bước, sắc mặt hơi biến đổi, Hoa Liên đứng phía sau hỏi.

    “Khổng Tước Hoàng, xem ra Yêu tộc Tứ Hoàng dạo này rất rảnh rỗi.” Ân Mạc cũng chẳng hề lộ ra vẻ sợ hãi mấy, nhanh chóng cất bước đi lên trên. Sau khi ra khỏi cửa động, Hoa Liên vừa hay nhìn thấy Khổng Tước Hoàng Khổng Mân đang đứng bên cạnh cửa động.

    Vốn nàng còn đang nghĩ xem nên làm gì, giờ thì hay rồi, hoàn toàn chưa cần nghĩ đã bị người ta chặn lại rồi.

    Khổng Uyên nhìn thấy Hoa Liên, vốn đang rất vui vẻ, có điều sau khi thấy Ân Mạc xuất hiện cùng nàng thì lập tức ngậm miệng lại, sau đó, hắn lại nhìn thấy bàn tay còn chưa tách ra của hai người, kinh ngạc há hốc mồm, thiếu chút nữa đã trật khớp cằm.

    Phát hiện ánh mắt của Khổng Uyên vẫn nhìn chằm chằm vào tay mình, Hoa Liên cũng nhận ra hình như có điểm gì lạ, vội vàng rút tay ra, Ân Mạc chỉ cười cười không để ý.

    “Không biết các hạ là vị cao tăng nào của Kim Luân tự?” Khổng Mân hình như cũng không có nỗi kích động muốn diệt trừ Ân Mạc, giọng nói vô cùng bình thản, thái độ cũng rất khách khí.

    “Bần tăng Niết Thiên.”

    “Có phải là sư điệt của Kiến Tuệ đại sư?” Khổng Mân tỏ ra hơi kích động.

    “Phải.”

    Thực ra thì, Ân Mạc và chưởng môn Kim Luân Tự Ấn Thiên vốn có cùng một vai vế, sở dĩ Ấn Thiên phải gọi hắn bằng sư bá, cũng là bởi vì Kiến Tuệ. Kiến Tuệ vốn là sư bá tổ của đám hòa thượng đứng hàng chữ Thiên bọn họ, không hiểu vì nguyên nhân gì, ông ấy lại nhìn trúng Ân Mạc, lại còn bảo Ân Mạc gọi ông ấy là sư bá.

    Chuyện này khiến cho bối phận của Ân Mạc cao hơn một bậc, Ấn Thiên chỉ có thể gọi Ân Mạc một tiếng sư bá, chuyện này khiến cho hắn uất ức tận mấy trăm năm liền, đến giờ vẫn còn canh cánh trong lòng.

    Tuy nói Kiến Tuệ hiện giờ vẫn còn bị giam trong ngục Liệt hỏa của Kim Luân tự, nhưng tu vi của ông ta đến giờ không ai có thể đoán ra được, năm đó ông ta chính là nhân vật có đẳng cấp ngang hàng với Ma Tôn, bảy trăm năm đã qua, nói không chừng ông ta đã sớm vượt qua cảnh giới khi đó.

    Khổng Mân kích động, cũng chẳng phải vì tu vi của Kiến Tuệ như thế, mà là từ trước đến nay, Kiến Tuệ là tu sĩ chính đạo duy nhất mà ông ta bội phục.

    “Thất lễ rồi, không biết Kiến Tuệ đại sư mấy năm nay có khỏe hay không?”

    “Sư bá vẫn còn đang nhập thiền.” Đối với Kiến Tuệ mà nói, có nhập thiền ở nơi nào thì cũng giống nhau, ông ta đã sớm thoát khỏi cảnh nhục thể phàm thai, những thống khổ chịu đựng trên thân thể, hoàn toàn có thể bị tiêu trừ bằng tinh thần, đây mới là cảnh giới cao nhất của Phật đạo.

    Khổng Mân gật đầu một cái, sau đó dời mắt về phía Hoa Liên, “Ngươi tiến vào cùng với Giao Hoàng đúng không?”

    “Phải.”

    “Nàng… có phải đã…” Giọng nói của Khổng Mân có chút do dự, bọn họ đều là Yêu Hoàng, đều có cảm ứng nhất định với nhau, trên đường đi tới nơi này, ông ta đột nhiên mất đi cảm ứng với Giao Hoàng, hơn nữa trong lòng trước sau vẫn có cảm giác bồn chồn nôn nóng, e là, nàng ta lành ít dữ nhiều.

    “Dưới tế đàn có phong ấn tuyệt thế hung vật, Giao Hoàng đã bị giết.” Hoa Liên không nhắc đến chuyện Giao Hoàng biến dị, dù sao bọn họ đều biến đổi, Hoa Liên lại chẳng có tí phản ứng nào, chuyện này trừ Ân Mạc ra, đừng nói cho người khác biết thì tốt hơn. Khó mà bảo đảm rằng biết đâu có người lại hiểu biết về tế đàn của Yêu tộc, một khi phân tích ra được gì, chắc cũng chẳng hay ho.

    “Tuyệt thế hung vật?’ Khổng Mân nhướn mày, hiển nhiên có chút khó tin. Nhưng nếu nói là Hoa Liên nói láo, thì khả năng cũng không lớn. Cho dù thế nào, Giao Hoàng đích thực là đã chết, thậm chí ngay cả thần hồn cũng không thể tái sinh, dù Hoa Liên có liên kết với Ân Mạc, e cũng chẳng làm gì được bà ta mới phải.

    “Bạt.” Ân Mạc chỉ nói một chữ, sắc mặt của Khổng Mân lập tức đại biến. Hiện nay thế gian này căn bản không hề tồn tại loại sinh vật như Bạt, dù sao cũng không kiếm đâu ra được lắm hồn phách hung lệ để nuôi dưỡng một con quái vật như vậy, hơn nữa, muốn nuôi dưỡng thành công, phải có thiên thời địa lợi nhân hòa, thiếu một thứ cũng không được, có người đã thử, nhưng không kẻ nào từng thành công.

    “Vậy nó…”

    “Lúc chúng ta ra ngoài, hình như nó bị thứ gì đó quấn lấy.” Những lời này của Ân Mạc nghe ra thực không thể khiến người ta tin được, cố tình lại không một ai có thể phản bác.

    Bởi vì, trong lúc bọn họ ra khỏi đàn tế, những cánh cửa đá kia lại hạ xuống! Một lần nữa phong ấn cả đàn tế lại. Sợ là hiện giờ, không ai có thể vào trong được.

    “Đã vậy, thì cho qua đi.” Hứng thú của Khổng Mân với di tích Thái cổ này đã không còn, đặc biệt là sau khi nghe thấy bên trong còn có một tuyệt thế hung vật như vậy. Hơn nữa nếu là Bạt xuất hiện thì đích xác có thể giết được Giao Hoàng, trong lòng Khổng Mân đã tin lời bọn họ, dù sao cũng là di tích Thái cổ, nơi này có xuất hiện thứ gì thì cũng chẳng kỳ quái. Những gì Thái cổ có thể làm ra, không phải thứ bọn họ có thể hiểu được.

    “Đúng rồi, Hoa Liên, lúc rời khỏi Đại Hoang sơn, ta nghe nói Hồ Hoàng muốn thành thân với mẫu thân của ngươi, có muốn theo ta đến xem một chuyến không?” Khổng Mân đột nhiên nhớ ra chuyện này, mở miệng nói với Hoa Liên.

    “Thành thân? Tại sao?” Hoa Liên có chút kinh ngạc, tính khí của Hồ Uẩn nàng rất hiểu, nếu như Hồ Hoàng ép bà ấy, bà ấy căn bản sẽ không chịu thỏa hiệp, nhưng nếu nói bà cam tâm tình nguyện, thì lại không giống.

    Nàng đã sớm nghe Khổng Uyên nói qua quan hệ giữa Hồ Hoàng và mẫu thân nàng, đến giờ vẫn không có bất cứ tiến triển gì, sao đột nhiên lại quyết định thành thân chứ?

    “Nguyên nhân cụ thể thì ta không biết, ta cũng chỉ đột nhiên nhận được tin tức thôi, ngày thành hôn được định là sau mười ngày nữa.”

    “Vậy…” Hoa Liên có chút do dự, nàng muốn biết mẫu thân rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, rồi lại lo lắng, sau khi quay về những người đó sẽ hỏi nàng về chuyện ở đây, rất dễ khiến nàng chọc phải một đống phiền phức. Dù sao nơi đó cũng là Đại Hoàng sơn, một tiểu yêu Yêu Soái kỳ như nàng mà vào đó, nếu thực sự bị người ta để mắt tới, chết lúc nào cũng không biết.

    Cho dù bây giờ máu trong cơ thể nàng có thể hóa thành mũi huyết tiễn kinh khủng kia, nhưng trước khi Nghiệt hỏa trong cơ thể nàng có thể hoàn toàn hóa ra trọn một cây cung và nàng có thể kéo được dây cung thành công, vẫn nên hành động một cách khiêm tốn thì hơn.

    Khổng Mân tựa hồ như nhìn thấu Hoa Liên đang phiền não vì chuyện gì, sau khi liếc nhìn Ân Mạc, ông ta mới mở miệng nói, “Chuyện này kết thúc ở đây, mọi việc cứ để ta ra mặt xử lý.

    Khổng Mân đột nhiên trở nên dễ nói chuyện như vậy, khiến cho Hoa Liên có chút không quen.

    Không phải là vì Ân Mạc đấy chứ? Hòa thượng này bây giờ lại còn chính tà đều ăn nữa sao? Nàng quay đầu nhìn về phía Ân Mạc, Ân Mạc nháy mắt với nàng mấy cái.

    “Nếu đã vậy thì đa tạ.” Tiếng cảm ơn này, dù thế nào cũng không nên do Ân Mạc nói ra, kết quả hắn lại nói, quả nhiên, ánh mắt của Khổng Mân nhìn Hoa Liên cũng trở nên khác thường.

    “Niết Thiên đại sư khách khí rồi, chúng ta trước cáo từ, ngày khác gặp lại, nhất định sẽ tham thảo Phật pháp cùng Niết Thiên đại sư.”

    “Sẽ có cơ hội.” Ân Mạc như có như không liếc qua Khổng Uyên bên cạnh Khổng Mân, khóe miệng dật ra một nụ cười. Khổng Tước Hoàng này quả nhiên là người biết hành xử, biết nên làm gì mới tốt cho mình.

    Chỉ sợ ông ta đối tốt với hắn, cũng chẳng phải là vì sư bá Kiến Tuệ, trái lại, là do có liên quan đến cậu con trai duy nhất này của ông ta thì đúng hơn. Dĩ nhiên, có một số việc, mọi người hiểu trong lòng là được rồi, không cần thiết phải nói ra.

    “Tự mình cẩn thận một chút! Đừng có chạy khắp nơi rước lấy phiền phức.” Đứng trước mặt Hoa Liên, Ân Mạc cuối cùng vẫn không nhịn được, vươn tay nhéo mặt nàng.

    “Ta mới không rước lấy phiền phức, con lừa ngốc chết tiệt, không được nhéo mặt ta!” Trong lúc nhất thời quá kích động, Hoa Liên đã quên béng mất bên cạnh còn có hai người nữa.

    “Ta không phải con lừa ngốc…” Ân Mạc tỏ ra vô cùng bất mãn với cách xưng hô này.

    “Sớm muộn cũng phải!”
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 59: Tiến vào Hồ Khâu

    Hoa Liên cũng chẳng cảm thấy hành vi của nàng và Ân Mạc có gì khác thường, trừ việc vị này hay thích nhéo mặt nàng ra, không có gì đáng để người ta phải chuyện bé xé ra to hết. Nhưng mà, rất hiển nhiên, hai người còn lại thì không hề nghĩ như vậy.

    Dọc đường trở về Đại Hoang sơn, cho dù chỉ thỉnh thoảng liếc nhìn nàng một cái thôi, ánh mắt của hai cha con nhà này vô cùng khác lạ. Khổng Mân thì còn bình thường, dù sao cũng phải giữ phong độ của cao nhân, Khổng Uyên căn bản chẳng quan tâm đến mấy thứ này, cứ cách mấy phút là vị huynh đệ này lại sáp lại gần Hoa Liên, vô cùng “thâm tình” nhìn nàng, “Tiểu Hoa Hoa, ngươi nói cho ta biết đi mà….”

    “Ngươi rốt cuộc muốn biết cái gì hả?!” Hoa Liên cuối cùng cũng không nhịn được nữa, nếu như không phải còn có cha Khổng Uyên ở đây, nàng nhất định sẽ đạp cho hắn một phát bay thẳng xuống khỏi pháp khí phi hành, cho hắn đỡ ảnh hưởng đến cảnh vật xung quanh.

    “Quan hệ của ngươi với hòa thượng kia ấy, đúng rồi, hắn là hòa thượng thật sao?”

    ”…” Hoa Liên trừng mắt nhìn hắn, quay đầu không nói gì.

    Đáng tiếc, chiêu im lặng này căn bản không hề có tác dụng với thể loại như Khổng Uyên. Quả nhiên, Khổng Uyên không ngừng cố gắng, “Tiểu Hoa Hoa à, chúng ta là bạn bè phải không, ngươi không thể đối xử tàn nhẫn với ta như thế được~” Khổng Uyên bày ra cái vẻ nếu như ngươi không nói, ta lập tức nhảy xuống cho ngươi xem.

    “Chúng ta không có quan hệ gì cả! Hơn nữa, hắn là hòa thượng, ngươi hiểu chưa!”

    À, Khổng Uyên tỏ vẻ đã hiểu gật đầu, hắn hiểu, hắn đương nhiên là hiểu chứ. Ý tứ này chẳng phải có nghĩa là, bọn họ quả nhiên là có chút quan hệ như thế, hiềm nỗi đối phương lại là hòa thượng. Thân phận gì gì đó, đâu phải là vấn đề chứ! “Ta hiểu rồi… Ngươi yên tâm, ta sẽ ủng hộ ngươi.” Khổng Uyên mặt đầy nghiêm túc vỗ vỗ vai Hoa Liên.

    Hoa Liên khinh thường liếc một cái, hắn đã hiểu thật rồi sao?

    Lúc quay về, bọn họ đi qua U Hải, vẫn là ngồi trên pháp khí hình chiếc thuyền khoa trương kia của Khổng Uyên, có điều lần này do Khổng Mân tự mình khống chế, cho nên tốc độ nhanh hơn không chỉ gấp mười lần.

    Hoa Liên phát hiện, trong U Hải không hề yên ả, suốt chặng đường đi thuyền, nàng nhìn thấy trên mặt biển nổi lên không ít thi thể của đám yêu thú trong biển, có nơi cả một vùng rộng lớn đều là sắc đỏ của máu.

    “Tin Giao Hoàng bỏ mạng đã truyền về?” Tình hình thế này, rất hiển nhiên không chỉ kéo dài mới một hai ngày. Nàng còn tưởng sau khi Giao Hoàng chết rồi, ít nhất mấy tên thống lĩnh của đám yêu quái Hải tộc này sẽ điều tra nguyên nhân cái chết của bà ta, xem ra là nàng đã suy nghĩ quá nhiều.

    “Ừ, cha ta nói đã báo tin này về trước, nếu không đã không xuất hiện cảnh này. Trông kìa, màu sắc bên kia đẹp biết bao.” Khổng Uyên chỉ vào nơi xa, một vùng biển bị nhuộm đỏ, ánh mặt trời rọi xuống những gợn sóng lăn tăn, phản chiếu lại một thứ màu sắc yêu dị khiến cho người ta kinh tâm.

    Hoa Liên gật đầu một cái, biết Khổng Mân làm vậy để dời đi lực chú ý của những người nhắm vào nàng, tạm thời, thủ hạ cũ của Giao Hoàng sẽ không đến gây phiền toái cho nàng. Về phần những người khác, trừ hai Yêu Hoàng còn lại ra, không ai có tư cách để hỏi nàng bất cứ chuyện gì.

    Thời gian bọn họ trở về coi như sớm hơn dự định, cách ngày Hồ Uẩn và Hồ Hoàng thành thân còn bảy ngày nữa. Mặc dù Hoa Liên gặp Hồ Uẩn trước, nhưng nghe Khổng Mân nói, gần đây bên phía Hồ Khâu hoàn toàn bị phong tỏa, ngay cả người trong Hồ tộc cũng không thể tự do ra vào.

    Chỉ có trước hôn lễ một ngày, Hồ Khâu mới được mở ra.

    Khổng Uyên nói, đây là quy củ của Hồ Khâu, nhưng Hoa Liên vẫn cảm thấy bất an trong lòng.

    Trong Hồ Khâu, các Hồ tộc đều đang chuẩn bị cho hôn lễ của Hồ Hoàng. Dù sao đây cũng là lần đầu tiên Hồ Hoàng chính thức cưới vợ, mặc dù trước kia các Hồ tộc đều dâng mỹ nhân trong tộc lên, nhưng các nàng đều không có bất cứ thân phận gì, nhiều nhất chỉ tính là thị thiếp mà thôi.

    Mọi người trong Hồ tộc đều hiểu, lần này Hồ Hoàng vô cùng nghiêm túc, bất kể trong lòng bọn họ có đồng ý Hồ Uẩn lên làm đương gia chủ mẫu của Hồ tộc hay không, trước mắt cũng phải cam chịu.

    Nếu không muốn chết thì cứ nhịn mà nén lời trong bụng xuống, thực sự nhịn không được thì cứ trốn trong phòng chớ có ra ngoài.

    Mấy ngày trước, có vị trưởng lão bới móc thân phận của Hồ Uẩn, kết quả ngày hôm sau, vị trưởng lão kia và cả những tộc nhân có quan hệ máu mủ với ông ta đều chết sạch trong tay thích khách ngoại tộc.

    Hôm đó, Hồ Hoàng tự mình ra mặt đến viếng vị trưởng lão này, còn sai người mang hung thủ xử tử ngay trước mộ của ông ta. Nhưng người thông minh đều hiểu rõ trong lòng, chuyện này căn bản là chủ ý của Hồ Hoàng, nhưng không ai tìm ra chứng cớ. Cuối cùng, ngay cả Thất trưởng lão thích tranh cãi nhất cũng không dám lên tiếng. Chỉ sợ người bị diệt tộc tiếp theo chính là mình.

    Chuyện này đã định là không thể nào thay đổi, bây giờ thiệp mời của Hồ tộc đã gửi đến khắp nơi, các nhân vật có mặt mũi trong Yêu tộc e rằng đều sẽ xuất hiện trong ngày tổ chức hôn lễ.

    Bất kể Hồ Uẩn từng có thân phận gì, nhưng từ nay về sau, nàng chỉ có một thân phận, đó chính là thê tử của Hồ Hoàng, thê tử duy nhất.

    Sau khi Hoa Liên quay trở lại Đại Hoang sơn, vẫn ở lại Khổng Gia trại như trước. Bọn họ vừa mới về hôm trước, hôm sau Hồ Hoàng đã phái người mang thiệp mời đến, đặc biệt chuyển cho Hoa Liên.

    Đối với vị cha kế tương lai này, trong lòng Hoa Liên vẫn có một chút xíu tò mò, không biết rốt cuộc là hạng người gì. Người đưa thiệp mời đồng thời cũng đưa cho Hoa Liên một bức họa.

    Bức họa kia rất đơn giản, trên giấy chỉ có một con hồ ly bị được phác ra từ mực. Tranh này từ tay Hổ Uẩn mà ra, sau khi nhìn thấy hình vẽ trên bức họa, Hoa Liên đã hiểu ý tứ của mẫu thân.

    Xem ra, vị Hồ Hoàng kia không hề biết mình không phải là con ruột của Hồ Uẩn, nếu không mẫu thân đã không bảo nàng lấy hình dáng của Hồ tộc để tham dự.

    Khổng Uyên đã từng nói với nàng, mọi yêu tộc khi xuất hiện trong hôn lễ của Hồ Hoàng, không được sử dụng bất kỳ phép biến hóa nào, việc này thể hiện sự tôn trọng đối với Hồ Hoàng.

    Nếu mẫu thân đã nói như vậy, thuật biến hình của nàng phải không để bất cứ kẻ nào nhận ra mới được.

    Chuyện Hồ Hoàng đặc biệt đưa thiệp mời, bởi vì có người cố ý tung tin, trong Đại Hoang sơn đã có rất nhiều người chú ý đến Hoa Liên.

    Mà những lời đồn về thân phận của Hoa Liên, cũng càng ngày càng mơ hồ. Hơn nữa giờ nàng lại đang ở Khổng Gia trại, còn được Khổng Tước Hoàng tự mình đưa về, thậm chí còn có giao tình không tệ với Khổng Uyên, không ít người đều cho là, thật ra Hoa Liên con gái ruột của Hồ Hoàng và Hồ Uẩn. Nếu không Khổng Tước Hoàng đã chẳng đối tốt với nàng như vậy, mà Khổng Uyên cũng sẽ không hao tổn tâm trí muốn lấy được trái tim của nàng như thế.

    Trên thực tế, điểm cuối cùng, tuyệt đối là hiểu lầm. Tên khốn Khổng Uyên này ngày ngày đuổi theo nàng, căn bản là vắt hết óc muốn moi từ trong miệng nàng ra quan hệ giữa nàng và Ân Mạc, không hiểu sao là một yêu tinh, lại còn là một yêu tinh rất nổi danh, tại sao hắn lại có thể hóng hớt đến mức độ này cơ chứ!

    Nghe nói Khổng Uyên vô cùng được đám nữ yêu ở Đại Hoang sơn hoan nghênh, thậm chí có không ít nữ yêu còn tự động hiến thân, không biết mấy nàng mà thấy bộ dạng này của Khổng Uyên thì có còn hứng thú với hắn như vậy nữa không.

    Rốt cuộc, trong đủ loại suy đoán, lệnh cấm của Hồ tộc cuối cùng cũng được gỡ bỏ. Trước hôn lễ của Hồ Hoàng một ngày, Hoa Liên và Khổng Uyên theo chân Khổng Tước Hoàng cùng xuất hiện ở Hồ Khâu.

    Đoán chừng chắc đây là lần đầu tiên khi Khổng Tước Hoàng xuất hiện mà sự chú ý của mọi người lại không đặt trên người ông ta. Hoa Liên đứng bên cạnh Khổng Uyên, thản nhiên đón nhận những ánh mắt tò mò đến từ bốn phương tám hướng.

    Đủ những lời bàn tán truyền vào tai nàng, có người suy đoán về thân phận của nàng, có người thì hâm mộ nàng vận khí tốt, còn có kẻ nói mẫu thân nàng quyến rũ Hồ Hoàng. Mấy người này, chẳng lẽ họ không cảm thấy thanh âm “thì thầm” phản đối của bọn họ có hơi bị lớn sao? Hoa Liên không nhịn được mà cảm thấy có chút choáng váng, nàng quả nhiên vẫn chưa thích ứng được với chỗ đông người.

    Nghênh đón Khổng Tước Hoàng chính là Thanh Y, nói ra thì bọn họ cũng tính là quen biết. Đối với người thiếu chút nữa giết mình, từ xưa đến nay Hoa Liên đều có ấn tượng rất sâu đậm.

    Sau khi Thanh Y nhìn thấy Hoa Liên, mặc dù nét mặt không thay đổi nhưng con ngươi lại thu hẹp lại. Hắn đi về phía Khổng Tước Hoàng, cách bọn họ chừng hai thước thì dừng lại, cung kính cúi đầu: “Đại nhân, mời.”

    “Ừm.” Khổng Mân gật đầu một cái, đi theo Thanh Y bước vào cung điện của Hồ Hoàng.

    Tuy nói hôm nay có rất nhiều yêu tộc đến đất Hồ tộc, nhưng không phải ai cũng có tư cách tiền vào cung điện của Hồ Hoàng, những yêu quái bước vào đó đều là người đứng đầu một yêu tộc, hoặc là những nhân vật có tu vi kinh khủng.

    Những yêu quái đó có kẻ là thù địch, có người lại là bạn tốt quan hệ cực thân thiết. Nhưng vô luận bọn họ có quan hệ thế nào, vào thời điểm này ở đây, tất cả ân oán đều phải gác qua một bên.

    Kẻ thù trước đó một giây còn đánh đến ngươi chết ta sống trên chiến trường, sau một khắc lại chạy đến uống rượu trên cùng một bàn, điểm này, Hoa Liên có chút khó hiểu.

    Lần này, Yêu tộc Tứ Hoàng chỉ còn lại có ba, mặc dù thiếu mất U Cơ, có điều vào thời điểm như thế này, chẳng ai lại nhắc đến bà ta. Sau khi Khổng Mân bước vào đại điện, lập tức có người nhiệt tình ra tiếp đón, Khổng Uyên nhỏ giọng giới thiệu cho Hoa Liên mấy người đang có mặt ở đó.

    Người nào cũng là nhân vật chủ chốt của yêu tộc. Có điều, trừ Bạch Hổ Hoàng ra, vài Đại yêu còn lại nàng chưa từng nghe nhắc qua bao giờ. Tuy nhiên, trong số những Đại yêu này, có một người khiến cho Hoa Liên cảm thấy hết sức hứng thú. Thành chủ đời thứ nhất của thành Nam Khê sơn, Liệt Nam Khê.

    Tính theo tuổi tác, vị thành chủ đại nhân này tuyệt đối không ít hơn năm ngàn tuổi. Trong cái đại điện này, chỗ ngồi của ông ta là vị trí đầu tiên bên trái. Rất hiển nhiên, ở đây, tư cách của ông ta chính là người cao tuổi nhất.

    Không biết có phải nàng đã nhìn nhầm rồi hay không, Liệt Nam Khê lại cười với nàng. Thấy Hoa Liên trông cứ như gặp phải quỷ, Liệt Nam Khê cười híp mắt quay mặt đi, không nhìn nàng nữa.

    Bởi vì ngày mai mới là hôn lễ, cho nên bây giờ chỗ này coi như là nơi tụ hội của mấy người bạn cũ. Ở đây không riêng gì các thế hệ trước, còn có cả những hậu bối đi theo họ. Đi cùng một đám Yêu Hoàng Yêu Đế già đến mức sắp đi hết cả, mấy tiểu bối như bọn họ không chán chết mới là lạ.

    Ví dụ như Khổng Uyên, hắn giống như bị mọc rận trên người vậy, không ngồi yên được phút nào, sờ chỗ này gãi chỗ kia.

    Khổng Mân đã nhận ra động tác của con trai, hung tợn trừng mắt nhìn Khổng Uyên một cái, hiềm nỗi người nào đó chẳng hề để ý đến ông ta, cuối cùng ông ta cũng đành bất đắc dĩ mặc cho Khổng Uyên tiếp tục, không thể đạp cho thằng nhóc này một phát bắn ra ngoài được.

    Những người thuộc thế hệ trước này có không ít người biết Khổng Uyên, dù sao cũng là hy vọng tương lai của Yêu tộc, tiểu bối có khả năng trở thành Yêu Hoàng nhất, bọn họ cũng chỉ nhắm một mắt mở một mắt, mà những người khác thì không dám càn rỡ như Khổng Uyên, chỉ biết đứng thẳng đơ, chắc trên người cũng đã mướt mồ hôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này