1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Ngự Phật - Tác giả: O Trích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 20: Lần sau tới rồi

    Đôi bàn tay trắng nõn thon dài hình dáng ưu mỹ kia nếu giờ phút này không dính đầy vết máu thì những lời này hắn nói ra, nhất định sẽ có sức thuyết phục. Hoa Liên nhìn trân trân đôi bàn tay của nam nhân trước mặt, không nhịn được nghĩ vậy.

    “Ta chẳng qua chỉ đi ngang qua thôi…” Hoa Liên lùi lại phía sau hai bước, ngượng ngập cười cười, ôm chặt lấy đứa bé trong ngực bỏ chạy. Giống như đằng sau có sói đói đang đuổi theo vậy.

    Đáng tiếc, không đợi nàng chạy đi, bóng dáng của nam nhân trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt nàng, nụ cười vẫn y nguyên, “Thế này không được, có câu giết người diệt khẩu, nếu ngươi đã nhìn thấy ta giết người rồi, ngươi cảm thấy ta có thể dễ dàng thả ngươi đi như vậy sao?” Nụ cười kia, như cây đón gió xuân, lại khiến cho Hoa Liên cảm thấy như trời đông giá rét sắp ập tới.

    “Là ngươi nói ngã Phật từ bi…” Hoa Liên vô cùng ấm ức, chính hắn nói hắn là đệ tử cửa Phật, mặc dù mình cũng không tin lắm. Mà hiện giờ, chút nghi ngờ này trong lòng nàng đã hoàn toàn mất sạch, làm gì có đệ tử cửa Phật nào lại dùng thủ pháp hung tàn như thế để giết người.

    Thực sự là rất hung tàn, quét mắt nhìn đống thịt vụn cách đó không xa, lòng vẫn còn sợ hãi. Nàng vẫn cho tên này là một nhân sĩ lương thiện. Cho dù không phải nhân sĩ lương thiện, ít nhất thì cũng là nhân sĩ chính đạo.

    “Phật tổ sẽ tha thứ cho ta.” Nam nhân nhe răng cười một tiếng, hàm răng trắng sáng khiến cho Hoa Liên trong nháy mắt liên tưởng đến yêu quái đội lốt người, không, chưa biết chừng yêu quái đội lốt người còn an toàn hơn tên này nhiều.

    “Vừa nãy ta không thấy gì cả.”

    Lông mày bên phải của nam tử nhướn lên, Hoa Liên để ý thấy, cũng định học theo hắn, có điều, động tác này đối với nàng hình như có chút khó khăn, ngay lập tức khiến cho nửa gương mặt bên phải của nàng xơ cứng.

    Vào giờ phút này mà nàng còn có hứng thú để ý đến mấy thứ này, Hoa Liên không khỏi có chút bội phục bản thân. Thực ra thì chính bản thân nàng cũng không rõ, tại sao nam nhân này rõ ràng là mở miệng uy hiếp nàng, mà bản thân lại không sinh ra nổi nửa phần cảm giác kinh sợ, cứ cảm thấy, hắn sẽ không làm hại mình.

    “Nói dối là không đúng đâu.” Ngữ điệu của nam nhân rất chậm rãi, trong giọng nói còn mang theo chút ý cười.

    “Ai cần ngươi lo…” Rõ ràng phải hùng hổ lên một chút, nhưng khi nhìn vào con ngươi đen nhánh của người kia, Hoa Liên lại không nhịn được mím miệng lại, tên này thực đáng sợ.

    “Đứa bé này… ngươi lấy ở đâu ra?” Nhìn thấy đứa bé con run lẩy bẩy trong ngực Hoa Liên, nam tử nhướn nhướn mày, vẻ mặt mang theo vài phần tò mò.

    Xem ra cô nàng này đúng là cỗ máy chuyên chọc phải phiền phức.

    “Không nói cho ngươi!” Hừ, số lần bị hắn bắt nạt quá nhiều, Hoa Liên chuẩn bị vùng lên phản kháng. Công phu tay chân không được, chỉ có thể dùng miệng.

    “Tùy ngươi.” Nam nhân mỉm cười, cũng không hỏi tiếp nữa.

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ cả nửa ngày trời mà hắn hình như cũng chẳng có ý định bỏ đi, Hoa Liên cuối cùng cũng không nhịn được hỏi một câu, “Ngươi còn đứng đây làm gì?”

    “Chờ người đến nhận xác.”

    ”…” Lấy dũng khí nhìn qua đống thịt kia một lần nữa, vội vàng quay đầu lại, “Hắn đắc tội với ngươi thế nào vậy?” Vấn đề này, nàng chỉ đơn giản là tò mò.

    “Hắn… không có đắc tội ta.” Nam nhân tiếp tục mỉm cười, đúng lúc này, Hoa Liên đột nhiên nhìn thấy có hai đạo ánh sáng bay thẳng về phía mình, là Yêu! Còn là Yêu quái Nguyên Anh kỳ.

    Hoa Liên do dự một chút, liếc nhìn qua vị nào đó mang hình tượng quý công tử nho nhã vô hại bên cạnh, lại nhìn nhìn đứa bé dường như đã bị dọa cho sợ hãi trong ngực, quyết định vẫn nên ở lại chỗ này thì tốt hơn.

    Nàng chỉ cảm thấy với tình huống này, ở cạnh tên này có vẻ an toàn hơn một chút.

    Hai đạo ánh sáng một dày một mảnh màu vàng đất rơi xuống, hai người xuất hiện trước mắt Hoa Liên, một trong số đó còn là người quen. Nhìn thấy Hoa Liên yên ổn đứng ở chỗ này, La Nguyên Khánh cũng cả kinh trong lòng.

    Nguyên Danh cũng không chú ý đến Hoa Liên, trái lại vẫn nhìn chằm chằm vào nam nhân đứng bên cạnh nàng, tu vi của La Nguyên Khánh kém hơn hắn không chỉ một bậc, đương nhiên không cảm nhận được nam nhân này nguy hiểm đến thế nào. Đã vài năm nay, Nguyên Danh chưa bao giờ cảm thấy khủng hoảng như vậy, cho dù là lúc đối mặt với sơn chủ La Vân của núi La Vân, hắn cũng không chịu áp lực lớn đến thế, mà khiến người ta thấy quái dị ở chỗ, người kia căn bản cũng không có ý nhắm vào hắn.

    Người này, rốt cuộc định làm gì?

    “Cậu, người con nói chính là nàng.” La Nguyên Khanh vẫn chưa chú ý đến vẻ mặt quái dị của Nguyên Danh đứng bên cạnh, tâm tư của hắn đã sớm nhào tới thứ bảo bối trong tay Hoa Liên rồi.

    Nếu như lấy được vật kia, sau này, trong núi La Vân sẽ không có kẻ nào dám bất kính với hắn nữa, ít nhất, ngoài mặt, không ai dám đắc tội với hắn!

    “Vị công tử này…” Nguyên Danh vừa định nói chuyện, đã bị nam tử vươn tay chặn lại.

    Nam từ cười dài quay đầu qua một bên, dùng ánh mắt ra hiệu cho Nguyên Danh, Nguyên Danh nhìn theo ánh mắt của hắn, nhìn một cái đã thấy đống thi thể còn chưa được xử lý xong kia.

    Nhất thời, sắc mặt hắn tái nhợt đến cực điểm. Cũng không phải là vì thủ đoạn tàn nhẫn của nam tử này, mà là, chiếc ghim áo màu bạc rơi bên cạnh thi thể kia hắn biết.

    Trong núi La Vân, chỉ có khách khanh tu vi đã đạt đến Yêu Soái kỳ mới có được chiếc ghim áo hoa mai này, nói cách khác, người này đã giết một vị khách khanh trên núi La Vân?!

    Nam tử ưu nhã bước tới nhặt chiếc ghim cài lên, sau đó từng bước từng bước đi về phía Nguyên Danh, Nguyên Danh chỉ có thể trơ mắt nhìn, căn bản nhúc nhích một chút cũng không được.

    Kể từ khi nam nhân này bắt đầu nhìn chằm chằm hắn, Nguyên Danh đã phát hiện ra thân thể mình đang từ từ lún xuống, hai chân đã ngập sâu trong bùn đất gần nửa thước.

    Nam tử bước tới trước mặt Nguyên Danh, thả chiếc ghim cài vào trong lòng bàn tay hắn, bấy giờ mới mỉm cười mở miệng, “Ta tin Phật, không thích sát sinh, hiểu chưa?”

    Nguyên Danh ngẩn ra nhìn nam tử một hồi lâu, sau đó vội gật đầu, cũng không nhắc gì đến chuyện tìm Hoa Liên lấy linh vật hành thổ nữa, kéo La Nguyên Khánh bỏ chạy như điên.

    Hai người kia đi rồi, Hoa Liên mới thở phào nhẹ nhõm, mặc dù không biết hắn là do cố ý hay vô tình giúp một tay, nàng cũng thực sự vô cùng cảm kích người này. Có điều, cảm kích thì cảm kích, sau này đừng gặp lại nữa thì tốt hơn.

    Nghĩ đến đây, Hoa Liên lùi về phía sau hai bước, xoay người.

    “Thí chủ, làm gì mà đi vội vậy?” Thanh âm từ phía sau truyền đến, bước chân của Hoa Liên càng nhanh. Đột nhiên trước mặt lại xuất hiện một mảng tường đất, nếu như không phải nàng phản ứng kịp, chắc sẽ tông thẳng vào đó, hơn nữa trên tường kia lại còn có gai nhọn, thực xấu xa.

    Nghiêng đầu, trừng mắt nhìn tên kia một cái, nụ cười của hắn vẫn y như cũ, vẻ mặt hết sức vô tội.

    “Ngươi định làm gì?”

    “Thí chủ, tiểu tăng lại cứu thí chủ một mạng rồi, ngươi nên tri ân báo đáp mới phải chứ!”

    “Lần sau ta báo đáp ngươi được chưa?” Hoa Liên ráng nặn ra một nụ cười.

    “Thế cũng được.” Tên này đột nhiên trở nên dễ nói chuyện như vậy, khiến cho Hoa Liên có chút không thích ứng. Chẳng qua là Hoa Liên cũng chẳng muốn nghĩ nhiều, ôm đứa bé vòng qua mảng tường đất đi về phía đường cái.

    Giờ xe không có, xem ra nàng chỉ có thể vận dụng Thần Hành thuật. Có điều vừa nãy dùng Nghiệt hỏa đã khiến cho thân thể nàng hao tổn rất nhiều, mới chưa đầy trăm thước mà Hoa Liên đã có chút không gượng nổi.

    Cũng may, trước mặt không xa có một ngôi miếu đổ nát. Được rồi, lúc gặp rủi ro, ta cũng đừng nên để ý đến vấn đề giáo phái, mượn chỗ của Phật tổ nghỉ ngơi một chút, chắc người cũng sẽ đồng ý thôi.

    Trước khi bước vào trong miếu, Hoa Liên còn cười, sau khi bước vào, nàng khóc không ra nước mắt.

    “Thí chủ, lần sau tới rồi.” Nhìn chằm chằm con ngươi sáng lóa như thủy tinh đen của người này, Hoa Liên chỉ muốn giơ hai ngón tay ra, sau đó dùng lực cắm vào, móc cho một phát.
     
    chí tâm thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 21: Làm yêu quái không thể quá lương thiện
    Cái gọi là tri ân báo đáp chính là, khi bản thân ngay cả một mẩu thịt cũng không được nếm, người ta đã nhanh chóng cầm thịt thỏ mình nướng lên ăn. Liếc nhìn chiếc bánh bao khô khốc trong tay, Hoa Liên hung tợn gặm một cái.

    “Quỷ hẹp hòi.” Thừa dịp nam nhân không chú ý, Hoa Liên nhỏ giọng lầu bầu một tiếng.

    “Tên ta là Ân Mạc, không phải quỷ hẹp hòi.” Giọng nàng nhỏ đến mức bản thân còn không nghe rõ, thế mà hắn lại nghe được, bánh bao trong miệng Hoa Liên thiếu chút nữa nghẹn một miếng tắc trong cổ họng.

    “Ta mặc xác ngươi tên gì.” Tên khốn này lại còn nói với nàng, ăn nhiều thịt không tốt cho thân thể, sau đó không biết từ đâu biến ra hai cái bánh bao nhét cho nàng.

    Hai cái bánh bao này không biết để chung với cái gì, ăn vào còn có mùi gì đó rất kỳ quái. Cho nên chỉ cắn được hai miếng, Hoa Liên đã không ăn nổi nữa.

    Mà đứa nhóc trong ngực nàng lại từ trong cánh tay của Hoa Liên vươn người ra trước, nắm lấy cổ tay nàng, giật mất cái bánh bao, dùng hai cái răng nhỏ tí kia ra sức gặm tới gặm lui.

    Thằng nhóc này chắc đói bụng lắm rồi, nếu không đã không bụng đói ăn quàng như vậy.

    Có điều chắc nó cũng biết thứ này chẳng ngon lành gì, chỉ gặm hai ba miếng đã thả bánh bao lại vào tay Hoa Liên, sau đó ngoan ngoãn vùi trong ngực nàng, chờ đến khi Hoa Liên cúi đầu xuống nhìn, đứa nhóc này đã ngủ thiếp đi ngon lành.

    “Ngươi muốn đi Lâm Châu?” Ân Mạc khoanh chân ngồi dưới đất, một tầng ánh sáng màu lam nhạt từ khoảng đất xung quanh hắn tỏa ra, khiến cho chiếc áo trắng của hắn không dính lấy một tia bụi đất.

    “Ngươi hỏi chuyện này làm gì?” Hoa Liên lúc nào cũng đề cao cảnh giác, nếu như tên này nói hắn cũng đi, nàng nhất định sẽ không chút do dự thay đổi lộ tuyến.

    “Yên tâm, tạm thời ta còn chưa có ý định qua đó, có điều, tốt nhất ngươi đừng có ôm thằng nhóc này đi Lâm Châu, giao nó cho ta, thế nào?”

    “Ngay cả một đứa trẻ mà ngươi cũng không buông tha?!” Đừng trách nàng lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, bởi vì nàng căn bản không cho rằng kẻ trước mặt này là quân tử. Giao cho hắn? Chuyện như vậy, nghĩ thôi cũng đã thấy không đáng tin.

    ”… Ngươi yên tâm, nó chưa phù hợp với yêu cầu của ta.” Tròng mắt đen láy của Ân Nhạc hiện lên chút ý cười.

    “Lời của ngươi căn bản không đáng tin.” Hoa Liên lầm bầm một câu. Còn nhớ lần đầu tiên bị hắn túm được, nam nhân này đưa cho nàng một quyển kinh thư, khi đó Hoa Liên còn không biết trên đời này có loại người có lòng dạ màu đen, tò mò mở ra xem hai trang. Sau đó, nàng bị đống kinh văn quỷ dị kia làm cho hấp hối thiếu chút nữa đứt hơi, tuy nói cuối cùng tên này vẫn ra tay cứu nàng, nhưng mà nàng cũng chẳng thấy cảm kích gì cả.

    “Nếu ngươi không đồng ý, thì ta đành phải đi cùng ngươi thôi.” Hắn ra vẻ bất đắc dĩ nói.

    Gương mặt nhỏ nhắn của Hoa Liên nhăn lại, đúng là ghét của nào trời trao của đấy, “Tại sao không để ta đưa nó đi?”

    “Đã nghe thấy Thực Vận Long bao giờ chưa?”

    “Là cái gì? Một loại rồng?” Đừng trách nàng ngu si dốt nát, danh từ này thực sự đúng là chưa nghe qua bao giờ. Dù sao khẳng định là không phải đến từ viễn cổ, nếu không nàng nhất định sẽ nghe qua.

    “Không, là một loại rồng đất, bọn chúng chỉ sống ở xung quanh Cửu Hư động ở Lâm Châu.” Rồng và rồng đất mặc dù đều có một chữ rồng, nhưng hình tượng thì kém một vạn tám ngàn dặm.

    “Thằng nhóc này là Thực Vận Long?” Nghĩ đến hình tượng như con giun kia, lại cúi đầu nhìn đứa bé mũm mĩm trong ngực, thực sự là rất khó để liên hệ hai thứ này với nhau.

    “Đúng vậy.” Ân Mạc điểm vào không trung một cái, trên người đứa bé bụ bẫm trong ngực nàng xuất hiện một hư ảnh hình rắn, đó là bản thể của nó.

    “Có liên quan gì đến ta sao?” Hoa Liên còn chưa rõ ràng ý tứ của hắn, có điều chỉ thấy đứa bé này sau khi hiện rõ bản thể xong, một mùi hương nhàn nhạt chợt tỏa ra, ngửi vào cứ cảm thấy có chút khó chịu.

    “Cũng không liên quan nhiều lắm, ngươi đưa thằng nhóc này đến Lâm Châu, cùng lắm là bị cha mẹ nó lấy làm thức ăn mà thôi.”

    Lấy làm thức ăn mà còn không liên quan nhiều lắm?! Chắc vì người bị xơi không phải là hắn. Có điều, dù sao cũng là mình cứu đứa bé này, cha mẹ nó không lấy ân báo oán như vậy chứ?! Hoa Liên có chút không xác định nghĩ.

    Thực ra thì, nàng đúng là thực sự có chút bận lòng, thế giới của Yêu dù sao cũng khác với thế giới của con người, tình nhân phút trước còn đang thâm mật, phút sau đã có thể giết chết đối phương. Chuyện như vậy, không phải nàng chưa từng thấy qua bao giờ.

    Có điều lời của hắn không thể tin hoàn toàn… Hoa Liên dùng một loại ánh mắt vô cùng không tin tưởng nhìn chằm chằm Ân Mạc, “Ngươi nói với ta mấy chuyện này để làm gì?”

    “Không phải ta nói rồi sao, ta đã phát chí nguyện to lớn, muốn để ngươi một lòng hướng Phật. Nếu như ngươi bị ăn mất thì ta sẽ cảm thấy rất phức tạp.”

    “Thế thì ta cảm thấy đời này của ngươi chẳng trông mong gì được nữa rồi.” Còn phát chí nguyện to lớn cơ đấy, Hoa Liên bĩu môi xem thường, ở Phật gia, nếu đã phát chí nguyện to lớn mà không thành, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Hơn nữa, không phải ai cũng có tư cách phát chí nguyện to lớn, hắn ngay cả Hòa thượng cũng chẳng phải, lừa ai gạt ai thế!

    Ân Mạc cũng chỉ cười cười, chẳng nói gì nữa, đột nhiên, đứa bé đang ngủ say trong ngực nàng đột nhiên mở choàng mắt, mà Hoa Liên cũng ngửi thấy một thứ mùi ngọt ngấy hết sức nồng đậm.

    Thứ mùi này khiến cho thân thể nàng như nhũn ra, ngay cả ngón tay cũng không ngọ nguậy nổi. Đúng vào lúc này, Ân Mạc vẫn khoanh chân ngồi cách nàng mấy thước đột nhiên đứng lên đi thẳng về phía nàng, cúi người túm đứa bé trong ngực nàng lên.

    Đứa bé kia dường như bị kinh sợ rất nhiều, òa một tiếng khóc toáng lên, có điều hắn cũng chẳng để ý tới.

    Tiếng khóc vừa mới cất lên, cánh cửa vốn đã không chắc chắn của ngôi miếu đổ nát kia cuối cùng cũng bị người ta một cước đá bật ra, một người trung niên đầu trọc mặc một thân ngân bào xông vào.

    Người nọ nhìn qua bộ dạng chính là một gã hung thần ác sát, nhìn thấy đứa bé bị Ân Mạc xách lên, trong mắt có sát cơ không hề che giấu mảy may, “Bỏ nó xuống.”

    Sau khi nhìn thấy nam nhân trung niên kia, đứa bé bị Ân Mạc xách trong tay lại ngừng nức nở, mặt đầy ấm ức, “Này.” Ân Mạc giơ tay ném đứa bé qua, nam tử kia cảnh giác nhìn hắn, cũng không tiến lên đón đứa bé mà biến ra một bàn tay ảo, đỡ lấy đứa bé túm lại.

    Hoa Liên âm thầm lắc đầu, từ bao giờ thì tên Hòa thượng giả này lại dễ nói chuyện thế chứ, không có âm mưu mới là lạ.

    Có điều, người kia là người thân của đứa bé sao? Giờ tìm tới là có ý gì, hay là… thực ra gã đã sớm đi theo sau mình rồi.

    Sau khi ôm được đứa bé, nam tử đầu trọc kia kiểm tra một lượt, thấy không có tổn thương gì, cười hà hà một tiếng, trên mặt nhanh chóng lộ ra hung khí, “Nếu các ngươi đã chăm sóc con trai ta tử tế như vậy, ta dĩ nhiên cũng không thể bạc đãi các ngươi được, để ta ăn các ngươi, coi như báo ân vừa hay.”

    ”…” Quả nhiên, cõi đời này, Yêu quái lương thiện đâu có dễ làm, Hoa Liên thở dài một tiếng, âm thầm tự nhủ, về sau bớt làm việc tốt đi.

    Nếu không phải hôm nay gặp được Ân Mạc, e rằng mình thực sự sẽ bị ăn đến mẩu xương cũng chẳng còn. Cúi đầu nhìn chuỗi niệm châu màu hổ phách vừa xuất hiện trên cổ tay, ngẫm xem đây là lần thứ mấy nợ ân tình của hắn rồi.

    “Ăn ta thì cũng được, có điều, ta sợ con trai ngươi không sống nổi qua đêm nay.” Ân Mạc giống như không hề nhận thấy sát khí của gã đầu trọc đối diện vậy, vẫn cười đến ý xuân dạt dào.
     
    chí tâm thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 22: Linh cốt

    Vào lúc Ân Mạc nói chuyện, trên làn da của đứa bé trong ngực nam tử trung niên đột nhiên xuất hiện những đốm màu đen, những đốm đen kia lấy tốc độ chậm rãi lan ra khắp toàn thân đứa trẻ, nhìn qua giống như là nấm mốc vậy.

    ”Ngươi đã làm gì?” Nam tử trung niên thấy sự biến hóa trên người đứa trẻ, sắc mặt đại biến, giận dữ hét lên.

    Thực Vận Long bọn hắn không hoàn toàn giống các loài Địa Long khác, nếu may mắn, cả đời chỉ có thể sinh được một đứa con, hơn nữa trên cấp độ lớn, con cái cũng thể hiện địa vị của gã trong chủng tộc, cho dù thế nào gã cũng không thể để đứa bé gặp chuyện không may.

    Thực ra thì trước đó hai ngày gã đã tìm được Hoa Liên, có điều khi đó gã cảm nhận được Hoa Liên có người bám theo cho nên vẫn chưa hiện thân. Nhưng gã không sao ngờ nổi, một yêu tinh như Hoa Liên lại quen biết tu sĩ loài người, mà người này lại còn nhận ra chủng tộc của bọn hắn.

    Trong mắt tu sĩ loài người, Thực Vận Long là một trong những yêu vật tà ác nhất, cho dù là ai, chỉ cần gặp phải, nhất định tru diệt. Cho nên, dù Thực Vận Long tộc có cường đại đến thế nào cũng không dám định cư ở nơi có tu sĩ loài người thường qua lại.

    “Chỉ cho nó ăn hai cái bánh bao thôi, cống phẩm nhà Phật.” Phật châu đỏ như máu trong tay Ân Mạc xoay tròn chuyển động, sau khi thấy sắc mặt của gã nam tử trung niên kia càng thêm khó coi, mới nói tiếp, “Không gây tổn thương gì to tát cho thân thể, cùng lắm là hồn phi phách tán thôi.”

    Quả nhiên là không gây tổn thương to tát với thân thể, Hoa Liên gật đầu một cái, bánh bao? Cái bánh bao mình mới ăn lúc nãy?!!!!

    Ân Mạc vẫn tiếp tục nói, Hoa Liên đã chạy vội vào góc tường nôn ra, tên chết tiệt này, hắn thậm chí còn hại luôn cả mình. Lúc nói chuyện, Ân Mạc bớt chút thời gian liếc nhìn Hoa Liên, thấy vẻ mặt chỉ mong chém mình cho thống khoái của nàng, độ cong nơi khóe miệng càng tăng lên không ít.

    Vật kia chỉ có tác dụng với Thực Vận Long, có điều Ân Mạc cũng chẳng nói với Hoa Liên. Vẻ mặt nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm mình, giận mà không dám nói của nàng, thực sự là quá thú vị.

    “Ngươi muốn thế nào?” Mặc dù không biết Ân Mạc nói thực hay nói dối, có điều gã thực sự cảm thấy con trai mình đã bắt đầu mê man, dù gã có gọi thế nào cũng không làm cho đứa bé tỉnh táo lại được.

    “Chúng ta không thù không oán, ta cũng không muốn tạo sát nghiệt, nói sao thì nàng coi như cũng đã cứu đứa bé này một mạng, ngươi cũng phải bày tỏ gì chứ?”

    “Ngươi muốn cái gì?” Từ xưa đến nay, chỉ có Thực Vận Long vơ vét của kẻ khác, hôm nay cuối cùng cũng có lúc phong thủy xoay vần. Trong mắt nam tử trung niên chợt lóe lên sát cơ.

    “Linh cốt.”

    “Không thể được!” Thế thì có gì khác lấy mạng gã.

    “Thực ra thì tự ngươi động thủ, hay là ta động thủ cũng giống nhau. Khác biệt duy nhất là ta mà hạ thủ thì chắc sẽ hơi mạnh tay hơn một chút.” Vừa vơ vét lại vừa uy hiếp, tên này là ai thế, Hoa Liên nôn ọe cả nửa ngày mà chẳng nôn được gì ra từ trong bụng, cuối cùng chỉ đành căm phẫn đứng trong góc chờ người mình cũng mốc meo.

    Nghe được đoạn đối thoại của người kia và Ân Mạc, nàng không kìm được có chút đồng cảm với gã kia. Nàng đã lĩnh giáo qua sự âm hiểm hèn hạ vô sỉ của Ân Mạc rồi, có lần nào là bản thân không chịu thiệt đâu cơ chứ.

    “Vậy cũng tốt.” Ân Mạc thở dài, “Sau khi ngươi chết, ta sẽ siêu độ cho ngươi.” Tiếng nói vừa dứt, người không biết đã xuất hiện sau lưng gã nam tử trung niên từ bao giờ, tay phải hóa thành trảo, không chút do dự chụp xuống đầu nam nhân kia.

    Hoa Liên không hề nghi ngờ, cú chụp này có thể khiến cho cái đầu kia thủng ra năm cái lỗ. May thay, lần này không có xuất hiện cảnh tượng máu tươi tanh tưởi gì, đoán chừng gã nam tử trung niên kia cũng không ngờ Ân Mạc lại trực tiếp ra tay với gã, nhưng Hoa Liên nghi là vì thực lực của Ân Mạc quá mức bí hiểm, người kia căn bản không phải là đối thủ của hắn thì đúng hơn.

    Khi tay hắn đặt trên đỉnh đầu gã nam tử kia, ánh mắt của gã dần dần trở nên ngây dại, từng đạo hoa văn gợn sóng màu vàng tản ra từ trong lòng bàn tay Ân Mạc.

    Thân thể Hoa Liên gần như mất tự chủ mà hút lấy những kim quang kia, những luồng kim quang đó sau khi bị hấp thu, hóa thành một dòng nhiệt lưu ùa vào trong nội đan của nàng.

    Những kim quang này không biết là lai lịch thế nào, cho dù dùng nghiệt hỏa cũng không đốt hết, Hoa Liên chỉ có thể bị động hấp thụ, mặc dù nàng cũng không thích cảm giác thế này.

    Chờ đến khi kim quang biến mất hoàn toàn, nàng đột nhiên phát hiện ra, trên nội đan đỏ như máu của mình xuất hiện một vài đường hoa văn màu hoàng kim, may mà ba cánh sen xung quanh nội đan không có biến hóa gì.

    Mặc dù màu đỏ có hơi yêu dị, nhưng Hoa Liên vẫn chưa muốn mình biến thành kim quang lấp lánh, từ xưa đến nay, kết cục của Kim Liên đều là bị người ta đặt dưới mông cả.

    Ân Mạc dường như đã nhận ra sự biến hóa của Hoa Liên, có điều tầm mắt cũng không dừng lại trên người nàng, khóe miệng chỉ nhếch lên vào lúc nàng không để ý.

    Chờ Hoa Liên thu công xong mới phát hiện hai cha con kia đã bị Ân Mạc đạp vào trong góc. Mặc dù nàng cảm thấy Ân Mạc dùng thủ đoạn bạo lực như vậy để đối đãi với một đứa trẻ con thì có chút vô đạo đức, có điều nhớ khi nãy cha của nó còn có ý đồ gặm mình, nàng lại thấy làm người thì nên học tập Ân Mạc mới phải.

    Hắn không phải muốn lấy linh cốt gì đó sao? Cũng đâu thấy trên đầu gã kia có lỗ thủng nào? Hoa Liên liếc nhìn cái đầu trơn bóng nhẵn nhụi kia của nam tử trung niên, trong lòng có chút nghi ngờ.

    “Này, cho ngươi chơi.” Tiện tay ném cho nàng một hạt châu tròn trịa màu trắng nhũ, vừa chạm tay, viên châu kia lập tức tản ra từng luồng linh lực nhu hòa.

    Vật này tuy nàng không nhận ra, nhưng cách dùng thì vẫn biết mang máng. Bởi vì cách tu luyện của Yêu và Người khác nhau, phần lớn thời gian Yêu Tu hấp thu linh khí đều giống như cướp đoạt, linh khí hỗn loạn dung nhập vào, mới đầu sẽ không có vấn đề gì to tát, có điều lâu ngày thì vẫn sẽ xuất hiện phiền phức, có vài Yêu quái sẽ ham giết chóc, một số khác thì thần kinh thác loạn, chuyện này có một chút quan hệ đến việc hấp thu linh khí.

    Dĩ nhiên, chủ yếu là vì công pháp của Yêu Tu vẫn chưa hoàn mỹ. Năm đó, sau trận chiến Đại Hoang, Đại Yêu thượng cổ chết gần hết, số sót lại không phải bị thu mua thì cũng là bị giam cầm, công pháp lưu truyền lại đều là hàng cấp hai cấp ba, đến đời bọn họ thì đã thành cái dạng tàn tạ này rồi.

    Biện pháp giải quyết thì cũng có, nói ví dụ như loại hạt châu này, có thể hấp thu các loại linh lực khác nhau, sau đó chuyển hóa thành linh lực mà mình cần, thường xuyên mang theo còn có thể phòng ngừa tâm ma nhập thể, trong giới tu luyện, vật này đúng là bảo bối hàng đầu.

    Hoa Liên cũng chỉ mới thấy hạt châu này có một lần khi đi theo Hồ Uẩn đến Lâm Châu, nhưng lúc ấy bằng hữu của mẫu thân cũng không nói cho nàng biết đây là thứ gì. Nàng còn nhớ, khi đó trong Phường thị, vật này trị giá chừng trăm vạn linh châu.

    “Cho ta? Thôi đi.” Hoa Liên thừa nhận, bản thân cũng có chút yêu thích không nỡ buông tay, có điều, thôi đi. Tay run lên, ném đồ lại, thứ nào cầm được, thứ nào không cầm được, nàng vẫn rõ ràng.

    Nàng tự nhận bản thân không có gì đáng giá để người này coi trọng, nhưng hắn chẳng hiểu sao lại xuất hiện trước mặt mình không ít lần, còn cứu nàng vài bận. Không thể trách nàng suy nghĩ nhiều, thực sự là thời cơ xuất hiện của người này quá mức đúng dịp.

    “Không cần?” Ân Mạc nheo mắt, hàn quang bắn ra bốn phía, lập tức khiến cho Hoa Liên rùng mình một cái.

    “Không công không hưởng lộc.”

    “Không nhận à… Thế thì phiền nhỉ, nếu như ngươi không nhận, ta đành phải nói với người khác, ngươi hợp mưu với ta, đoạt mất linh cốt trên đầu Thực Vận Long. Ngươi thấy thế nào?”

    ”…” Hoa Liên vươn tay giật lại hạt châu mình vừa ném ra, có những lúc, uy hiếp hữu dụng hơn khuyên bảo nhiều.
     
    chí tâm thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 23: Ân Mạc phiền phức đầy mình
    Thấy Ân Mạc trưng cái vẻ “sớm biết sẽ vậy thì lúc trước còn thế làm gì” ra, Hoa Liên đã thấy ngứa cả răng. Ngôi miếu nhỏ này không thể ở tiếp được nữa, vì vừa nãy đã hấp thu những kim quang kia nên linh lực đã bị tiêu hao mất của nàng khi nãy dường như đã được bổ sung trở lại, cho dù bây giờ có đi suốt đêm cũng không có vấn đề gì lớn, chỉ cần không phải đi với hắn là được.

    Đáng tiếc, Ân Mạc căn bản chẳng để ý đến nguyện vọng của Hoa Liên, một mình đủng đỉnh đi đằng trước, thi thoảng còn dừng lại chờ Hoa Liên ở phía sau đang mưu đồ chạy trốn.

    “Ngươi rốt cuộc đã cho đứa bé kia ăn cái gì?” Biết rõ chạy không thoát, nàng cũng chẳng lãng phí thời gian nữa, bước nhanh lên trước hai bước, đi song song với Ân Mạc.

    Ánh trăng mông lung, bóng cây lay động trên mặt đất, gió mát phe phẩy, truyền đến một tràng tiếng xào xạc. Nàng vẫn khá là thích ban đêm, đây là thời gian thích hợp cho Yêu tộc đi lại, nếu như bên cạnh không có tên này, tâm trạng của nàng nhất định sẽ càng thêm thoải mái.

    “Bánh bao, không phải ngươi cũng được hưởng rồi còn gì?”

    “Trong bánh bao bỏ cái gì?” Nói chuyện với Ân Mạc đừng bao giờ vòng vèo, hắn từ xưa tới nay không biết nói vào trọng điểm, có điều, Hoa Liên rất nghi là hắn cố ý.

    “À… Thực ra cũng chẳng có gì, một tí cỏ Ngưng hồn, một tí hoa Tuyệt Tình, thêm chút Tô Hồng thôi.” Đích thực là chẳng có gì, ba loại độc dược thường gặp trong Tu Chân giới trộn chung làm một, từ Nguyên Anh kỳ trở xuống hẳn phải chết không thể nghi ngờ. May mà nàng ăn ít, nếu không thì không chết cũng thành tàn phế.

    Không đúng… Hoa Liên nhíu mày một cái, theo lý thuyết, tu vi của mình hình như còn chưa đủ để ngăn cản sự xâm nhập của độc tố kia, huống chi nàng cũng không cảm thấy trong đó có độc, thân thể chỉ hơi bị nhũn ra mà thôi.

    “Cái bánh bao ngươi ăn chỉ bỏ chút thuốc khiến cho ngươi tạm thời mất hết sức lực thôi.” Ân Mạc tốt bụng giải thích. Sức chống cự của Thực Vận Long với độc tố rất mạnh, bọn chúng lại rất thích ăn cỏ Ngưng hồn, loại độc này với bọn chúng mà nói lại là thuốc đại bổ, có điều một khi ăn lẫn vào, vấn đề sẽ có chút nghiêm trọng, ví dụ như đứa bé kia vậy.

    “Nhỡ đâu ta ăn nhầm thì sao?”

    “Nếu thế thì là do ngươi xui xẻo.” Thật là một câu trả lời đủ thiếu trách nhiệm, Hoa Liên cũng chẳng mong chờ hắn lại đột nhiên có nhân tính, để giữ cho bản thân không đến mức quá kích động, dứt khoát không nói chuyện với hắn nữa là hay nhất.

    “Sao vậy?” Hai người đi về phía trước chừng được một khắc đồng hồ, Ân Mạc đột nhiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn lên, nhìn khoảng không khẽ cau mày.

    “Có vài người quen, lát nữa cứ coi như không nhìn thấy gì cả là được.”

    Hoa Liên gật đầu một cái tỏ vẻ đã hiểu, bây giờ không phải là chuyện nàng có đồng ý hay không, mà là chuyện nếu không đồng ý, nhất định sẽ phải chết.

    Người đến đều là tu sĩ chính đạo, hơn nữa lại không phải một người mà là một nhóm. Lại nói, trừ mấy kẻ trong chính đạo ra thì có ai nửa đêm nửa hôm lại đạp phi kiếm kim quang lấp loáng lượn tới lượn lui ở trên trời như thế, loại hành vi ngu xuẩn giống như cố tình làm mục tiêu cho người ta này, Yêu Tu và Ma Tu đều sẽ không làm.

    Nếu như nàng mà có cung Xạ Nhật, nhất định sẽ bắn hết mấy gã đó xuống xâu thành kẹo hồ lô. Nhớ tới thần khí của Đại Hoang, Hoa Liên mím môi, đáng tiếc, những thứ kia giờ đã biến mất. Cho dù có, cũng không phải thứ nàng có thể may mắn gặp được.

    Muốn dùng bản thể để hóa thành vũ khí, ít nhất cũng phải tu đến cảnh giới Yêu Vương mới được, thời gian không đợi người, không biết lúc ấy mình có còn thở được nữa không đây.

    Theo trình độ xui xẻo của bản thân có thể thấy, khả năng sống đến lúc ấy thực quá mong manh.

    Mặc dù Hoa Liên đã hết sức thu bớt yêu khí trên người mình, có điều với tu vi chênh lệch quá cao mà nói, nhìn một cái cũng có thể nhận ra nàng là người hay là yêu.

    Thật bất hạnh, lần này, trong đám người bay trên trời kia có một kẻ có thực lực phải nói là kinh khủng. Hơn nữa, người bên trên hiển nhiên đã nhận ra sự tồn tại của Hoa Liên, có điều để đối phó với Hoa Liên, hắn cũng chỉ tùy tiện vung một chưởng đánh xuống.

    Trơ mắt nhìn một luồng chưởng phong vô hình trong hư không đánh về phía mình, biết rất rõ chỉ cần bị đánh trúng thân thể nhất định sẽ nát thành thịt vụn, nhưng nàng căn bản không nhúc nhích nổi, thực lực của hai người chênh lệch ít nhất là ba cấp trở lên, nói cách khác, tu sĩ đang bay lượn trên đầu còn muốn thuận tay xử lý nàng kia, ít nhất cũng là một lão nào đó đã đến Hóa Thần kỳ.

    Không phải đồn rằng, mấy kẻ không bao giờ chết già này toàn nằm trong ổ ăn uống chờ chết hay sao, sao nàng vừa mới ra khỏi cửa tùy tiện cũng có thể đụng được một người là thế nào. Xui cái kiểu gì thế này, đúng là không thể nào sống nổi! Hoa Liên thực sự khóc không ra nước mắt, Yêu khí trong cơ thể nàng cũng bị một chưởng này làm cho ngưng kết, cho dù muốn vận dụng hư thể chạy trốn cũng không thể được.

    Hoa Liên căn bản cũng không nghĩ đến bây giờ có ai có thể tới giúp nàng, kết quả, Ân Mạc cũng chỉ phất tay một cái đã giúp nàng chặn lại luồng công kích vô hình kia.

    “Hử?” Nam tử đứng trên phi kiếm đã bay xa hơn trăm thước đột nhiên dừng lại, xoay người nhìn ra phía sau, phát hiện Hoa Liên vẫn nguyên vẹn đứng tại chỗ, nhất thời sắc mặt hắn trở nên vô cùng đặc sắc.

    Dĩ nhiên, hắn kích động không phải vì nhìn thấy Hoa Liên, mà là bởi vì nhìn thấy người đứng bên cạnh Hoa Liên.

    “Niết Thiên——” Hai chữ này tuyệt đối là phun ra từ trong kẽ răng, cũng không biết hắn và Ân Mạc có bao nhiêu thù hận, chưa đợi mở miệng, mặt của hắn đã vặn vẹo trước rồi.

    “Đã lâu không gặp, Âu Dương huynh.” Ân Mạc cười dài chào Ân Dương Thanh Phong đang cưỡi trên phi kiếm, ngữ điệu kia, dường như cả hai đã quen thân từ lâu.

    Đám đệ tử đi theo Âu Dương Thanh Phong đều dừng lại, có chút ngạc nhiên nhìn Ân Mạc. Sư tôn của bọn họ là người nổi danh lạnh lùng vô tình ở Luân Hồi điện, tu đạo đã được ngàn năm có thừa, trừ sư trưởng của bổn phái, chưa từng nghe thấy hắn có quan hệ tốt với ai khác.

    “Sao ngươi lại ở đây?” Âu Dương Thanh Phong xanh mặt hung tợn nói.

    “Chỉ thuận đường thôi, Âu Dương huynh thì sao?” Ân Mạc mỉm cười, cặp mắt hoa đào hơi nhếch lên, nở một nụ cười tràn ngập ý vị khuynh thành, đáng tiếc, sắc mặt của Âu Dương Thanh Phong lại càng ngày càng khó coi.

    Âu Dương Thanh Phong đã có kinh nghiệm, không xuôi theo lời Ân Mạc mà nhìn về phía Hoa Liên đang đứng bên cạnh hắn, “Thuận đường? Đồng hành cùng một tiểu yêu, sao thế, Linh Lung tiên tử không cần ngươi nữa hả? Cho nên mới ra ngoài tìm hàng thay thế? Có điều ánh mắt của ngươi đúng là chẳng ra gì!” Giọng điệu này là mười phần giễu cợt, còn mang theo vị chua rất nồng.

    Liên quan gì đến nàng chứ! Khi xỉa xói người khác, có cần thiết phải xỉa xói luôn cả nàng không hả? Hoa Liên nghe vậy nghiêng đầu liếc mắt nhìn Ân Mạc đứng bên cạnh, nghe Âu Dương Thanh Phong nói vậy, hắn ngay cả mí mắt cũng chẳng nhúc nhích lấy một cái.

    “Âu Dương huynh, người tu đạo phải thanh tâm quả dục, chậc chậc, với tâm tính này của ngươi, ta thấy cả đời này chắc ngươi cũng chỉ quanh quẩn mãi ở Hóa Thần tiền kỳ được thôi.” Câu này nhắm ngay vào điểm yếu của Âu Dương Thanh Phong, mặt hắn lập tức đỏ gay, dây thần kinh trong đầu nháy mắt đứt phựt.

    Vì đã từng bị trọng thương ở Tiên phủ, khiến cho việc tu hành của hắn vĩnh viễn không tài nào tiến thêm được bước nữa. Tên Niết Thiên này chẳng qua cũng chỉ là đồng lứa với con cháu hắn, vậy mà hôm nay đã ngồi ngang hàng với hắn, trong lòng hắn thoải mái được mới là lạ.

    Hơn nữa, hắn ái mộ Linh Lung tiên tử Thương Tình đã lâu, chuyện này cả giới Tu Chân đều biết, vậy mà cái tên Niết Thiên này lại công khai sóng đôi ra vào với Thương Tình, cũng không biết hắn dùng cách gì mà lại được ở trong Linh Lung cung, nơi chưa bao giờ có đàn ông tiến vào gần một năm có thừa.

    Chuyện này khiến cho giới Tu Chân chao đảo một phen, có điều cuối cùng cũng chẳng ai biết Niết Thiên đã làm gì trong Linh Lung cung, nhưng mà, từ sau khi Niết Thiên rời khỏi Linh Lung cung, Thương Tình lại công khai tỏ vẻ, đời này, không phải Niết Thiên thì nàng quyết không lấy chồng.
     
    chí tâm thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 24: Cuối cùng cũng đi

    Những chuyện này cũng chưa đủ để khiến một kẻ có hình tượng tốt đẹp như hắn phải cộc cằn, việc thực sự khiến cho Âu Dương Thanh Phong nổi đóa là có một lần, hắn từng đến Kim Luân tự so tài với một trưởng lão, nhất thời không kịp thu tay, đánh cho vị trưởng lão kia trọng thương.

    Lúc ấy hắn cũng chỉ là vì muốn tuyên cáo với mọi người, mặc dù tu vi hắn không thể tăng lên, nhưng thực lực vẫn không phải kẻ bọn họ có thể địch nổi như trước, Kim Luân tự trưởng lão này cũng chỉ xui xẻo rơi vào tay hắn mà thôi.

    Ai ngờ chân trước vị trưởng lão Kim Luân tự kia vừa được người mang đi, chân sau Ân Mạc đã đến tìm hắn. Hai người không dùng pháp khí, chỉ dùng nhục thân để cận chiến, từ trước đến nay Âu Dương Thanh Phong vẫn vô cùng có lòng tin với khả năng cận chiến của mình lại thiếu chút nữa bị Ân Mạc đánh nát cả người.

    Lần đó, hắn nằm trong Luân Hồi điện gần ba năm có thừa.

    Khi ấy hắn còn nhớ rõ, lúc Ân Mạc tìm đến mặt còn đầy vẻ tươi cười, nói là đã ngưỡng mộ đại danh hắn từ lâu, xin Âu Dương sư huynh chỉ điểm một hai cho. Giọng điệu khiêm nhường kính trọng biết bao nhiêu, nhưng đến khi thực sự động thủ, hắn chỉ thiếu chút nữa đã đẩy Âu Dương Thanh Phong vào ngõ chết.

    Có điều chuyện này trừ hai bọn họ ra căn bản không có kẻ khác đứng xem, cho nên không ai biết người đã đánh cho hắn thành bộ dạng đó là ai, mà Âu Dương Thanh Phong đương nhiên sẽ không tuyên dương bốn phía chuyện mình bị đánh. Cho nên, mỗi lần thấy Ân Mạc đến Luân Hồi điện, được các trưởng lão tôn sùng là Thượng tân, trong lòng hắn đều uất ức không nói thành lời.

    Nhìn sắc mặt người kia chuyển từ trắng sang xanh rồi lại biến thành đen, Hoa Liên đã hiểu, đây nhất định cũng là một kẻ biết được bộ mặt thật của Ân Mạc, xem ra là bị hắn chọc tức không ít, thật là đáng thương làm sao.

    Cũng may tâm cảnh của Âu Dương Thanh Phong coi như cũng không đến nỗi tệ, chỉ thoáng nhớ lại quá khứ một chút rồi nhanh chóng khôi phục lại bình thường. Giữa hắn và Ân Mạc, tuy chưa đến mức ngươi chết ta sống, nhưng nếu có thể động chân động tay sau lưng hắn, thi thoảng làm một lần cũng không tồi.

    “Niết Thiên, ngươi chưa quên nguyên nhân sư bá Kiến Tuệ của ngươi bị phong ấn đấy chứ?”

    Câu này của Âu Dương Thanh Phong khiến cho đuôi mắt của Ân Mạc hơi nhếch lên, Kiến Tuệ mặc dù là sư bá của hắn, nhưng vẫn luôn đảm đương vai trò sư phụ, trước kia là vì giao tình với Chí tôn Ma đạo quá mức gần gũi cho nên mới bị ba mươi sáu vị Pháp Vương của Kim Luân tự liên thủ phong ấn, đã qua bảy năm, đến nay vẫn ở trong địa ngục Liệt Hỏa của Kim Luân tự chịu tất cả đau đớn.

    Trong Kim Luân tự, qua lại quá gần gũi với Yêu Tu và Ma Tu, kết quả đều sẽ không hay ho. Có điều, Âu Dương Thanh Phong lại dùng chuyện này để hù dọa hắn, trái lại có chút buồn cười.

    “Âu Dương huynh đang định thay Pháp vương của Kim Luân Tự chúng ta xử quyết ta chăng?” Ân Mạc cười như không cười nhìn Âu Dương Thanh Phong, chuỗi Phật châu đỏ như máu vẫn xoay qua xoay lại, dưới ánh trăng, tản ra từng luồng hồng quang khiến cho người ta thót tim.

    “Ta chỉ nhắc nhở ngươi một chút, hy vọng ngươi đừng có tự hiểu lầm.” Hoàn toàn là giọng điệu dạy dỗ đệ tử, sắc mặt của Ân Mạc không hề thay đổi, chậm rãi mở miệng.

    “Vậy thì tốt, ta cũng cảm thấy, chuyện hủy thi diệt tích thực sự rất phiền toái. Nếu Âu Dương huynh đã nhắc nhở xong rồi, vậy chúng ta có thể đi được chưa?”

    “Xin cứ tự nhiên.” Cuối cùng, coi như bị Ân Mạc mở miệng uy hiếp, Âu Dương Thanh Phong cũng chỉ biết cắn răng, không dám thực sự xuất thủ. Không chỉ là vì bận tâm đến Kim Luân tự phía sau Ân Mạc, mà cũng vì hiện giờ hắn cũng không xác định mình có phải là đối thủ của Ân Mạc hay không.

    Người này từ khi mới bắt đầu xuất hiện ở Tu Chân giới đã là đệ tử nội môn của Kim Luân tự. Vốn, trong Kim Luân tự không có đệ tử nào được để tóc tu hành, nhưng cố tình Ân Mạc lại là ngoại lệ. Một ngàn năm trăm năm, từ một tu sĩ Trúc Cơ kỳ một đường thăng cấp thẳng đến Hóa Thần kỳ, nghe nói tu vi hiện giờ đã đến tận Hóa Thần kỳ giữa.

    Dõi mắt cả Tu Chân giới này, tuyệt đối không có sự tồn tại nào yêu nghiệt hơn hắn.

    Nếu như, bên cạnh Ân Mạc là một đại yêu có thực lực không kém hắn là bao, hắn còn có thể mượn cớ để nói, có điều tu vi của Hoa Liên thực sự quá thấp, hắn cũng ngượng phải mở miệng chọc phiền phức.

    Huống chi, một đám hòa thượng già ở Kim Luân tự kia nổi danh bao che khuyết điểm, lần trước nếu không phải vì chuyện của Kiến Tuệ ầm ĩ quá lớn, Nhị cung Tam điện đều phái đại diện đến Kim Luân Tự, e rằng đến giờ nay ông ta vẫn còn đang ung dung làm Thái Thượng trưởng lão của ông ta rồi.

    Sau khi Ân Mạc và Hoa Liên đi rồi, Âu Dương Thanh Phong cũng định đi, đột nhiên, có một đệ tử gọi hắn một tiếng, “Thái sư thúc.”

    “Sao?” Âu Dương Thanh Phong quay đầu lại, quét qua đệ tử kia một cái, phát hiện là một gương mặt quen thuộc, “Ngươi tên là Nam Lăng Thư?”. Người này hắn nhớ, là môn sinh đắc ý của của sư điệt hắn, rất có khả năng trở thành thủ lĩnh đệ tử của Luân Hồi Điện, bản thân thế lực của Nam Lăng thế gia ở Tu Chân giới cũng không tệ.

    “Dạ phải.” Được Âu Dương Thanh Phong nhớ tên, đây không nghi ngờ gì là một loại vinh dự, tư thế của Nam Lăng Thư lại càng thêm cung kính.

    “Có chuyện gì sao?”

    “Chính là nữ yêu khi nãy đã từng bắt Tề Tông Nhi đi, hơn nữa, hình như nàng còn có quan hệ mật thiết với Khổng Uyên, con trai Khổng Tước Hoàng.”

    Nghe lời Nam Lăng Thư nói, Âu Dương Thanh Phong nhướn mày, chuyện này cũng không nhỏ, Luân Hồi điện bọn họ cũng chẳng quan tâm đến Tề Tông Nhi, có điều Tề Hàn kia cũng là nhân tài có thể bồi dưỡng, nếu không tìm được Tề Tông Nhi để đổi Tề Hàn lại, e rằng bên phía Ma đạo kia sẽ không chút lưu tình giết chết Tề Hàn.

    Vốn tưởng chẳng qua chỉ là một nữ yêu khiến cho Ân Mạc cảm thấy hơi hứng thú mà thôi, không ngờ lai lịch nàng ta cũng có chút thú vị.

    “Bọn họ chắc muốn đi Lâm Châu, quay lại phái người theo dõi nàng, nhớ, nếu như chứng thực nàng ta và Tề Tông Nhi kia không liên quan, tuyệt đối không được ra tay với nàng ta.” Tạm thời chưa biết quan hệ giữa nàng và Ân Mạc là gì, nếu như xuất thủ đối phó nàng, ai biết Ân Mạc sẽ có phản ứng gì.

    Âu Dương Thanh Phong không sao hiểu nổi, tại sao cùng là Phật Tu, sư huynh đệ của Ân Mạc đều từ bi đầy lòng, từ trước tới nay chưa hề sát sinh, còn hắn lại giết người vô số, nhưng tu vi lại mạnh hơn rất nhiều. Đừng nói là Âu Dương Thanh Phong, cả Tu Chân giới này có nghĩ nát cả óc cũng không hiểu nổi điểm này.



    Hòa thượng… Lần này Hoa Liên có muốn không tin cũng không được, Ân Mạc thế mà lại là hòa thượng thật. Mặc dù đầu hắn có tóc, nhưng việc này cũng không cản trở hắn làm hòa thượng. Kim Luân Tự ư, nghiêng đầu liếc nhìn Ân Mạc, nàng đột nhiên có một loại cảm giác nguy hiểm, hòa thượng này tuyệt đối là không có ý tốt.

    “Sao không đi?” Biết rõ nguyên nhân, Ân Mạc vẫn cố ý hỏi. Âu Dương Thanh Phong đột nhiên xuất hiện, chắc đã khiến cho tiểu yêu tinh này sợ hết hồn rồi.

    “Rốt cuộc ngươi định làm gì?” Dứt khoát thống khoái một lần cho xong, dù sao nghểnh cổ cũng là một đao, rụt cổ cũng là một đao, hôm nay bất cứ giá nào nàng cũng phải biết rõ ràng.

    “Cứu ngươi thoát khỏi bể khổ thôi.”

    “Ngươi gạt ta!” Từ lần đầu tiên hai người bọn họ gặp mặt, Ân Mạc đã quấn lấy nàng, nhưng từ trước tới nay nàng chưa từng gặp hắn bao giờ, đây mới là chỗ kỳ quái.

    Cho dù hắn có tò mò với mình, cũng không đến mức như vậy.

    Hoa Liên cũng không ngu, vừa nãy trong cái miếu đổ kia, hắn ra tay đối phó Thực Vận Long, thậm chí cả linh cốt cũng cho nàng, cho dù hắn chẳng thiếu gì, nhưng tuyệt đối cũng không đến lượt nàng.

    “Chậc, ngươi vậy mà lại phát hiện ra rồi.”

    Chính là cái giọng điệu này khiến cho Hoa Liên không biết nói sao cho phải, mềm không ăn, cứng thì nàng cũng không dám cho Ân Mạc ăn, cho nên, khí thế vừa mới bùng lên lại một lần nữa xẹp xuống.

    “Đừng có nhăn nhó cái mặt bánh bao kia của ngươi nữa, sắp đến Lâm Châu rồi.” Thời gian mới chỉ trong chớp mắt, đoạn đường phải đi mất mấy ngày đường cứ thế đã được hai người đi hết, nàng coi như đã được lĩnh giáo bản lĩnh của tu sĩ Hóa Thần kỳ rồi. Về phần chuyện hắn nói nàng mặt bánh bao, nàng đại nhân đại lượng không so đo với hắn.

    Đứng ở ranh giới giữa Lâm Châu và Vũ Châu, Ân Mạc dừng bước, “Đi đi.”

    Nghe ý tứ của hắn, hình như là không định đi cùng mình. Hoa Liên cố nén sự kích động trong lòng, ngẩng đầu nhìn qua Ân Mạc, lên tiếng xác nhận lại lần nữa, “Ngươi không đi Lâm Châu?”

    “Thì ra là ngươi không nỡ để ta đi sao…. Không bằng đi theo ta đi…”

    “Nằm mơ!” Hoa Liên lại nhăn cái mặt bánh bao trắng mịn kia lại, xoay người đi thẳng.

    Ân Mạc dõi mắt nhìn Hoa Liên bỏ đi, miệng nhếch lên.
     
    chí tâm thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 25: Tiểu Chỉ

    Yêu quái và con người ở Lâm Châu phần lớn đều sống lẫn lộn với nhau, nói không chừng hàng xóm nhà ai đó còn có thể là yêu quái. Dĩ nhiên, ở Lâm Châu, nếu không có những nguyên nhân đặc biệt, Yêu tộc tuyệt đối sẽ không tự tiện đối phó với con người.

    Mặc dù đây là quy củ của Tu Chân giới, nhưng ở những nơi khác, quy định này không có mấy tác dụng. Sở dĩ những yêu quái này lại nghe lời như vậy, là vì ở Lâm Châu này có một vị đại yêu.

    Cụ thể là ai, Hoa Liên cũng không rõ, chỉ nghe Hồ Uẩn nói vậy với nàng khi tới Lâm Châu trước kia mà thôi.

    Hoa Liên muốn tìm người bạn cũ kia của Hồ Uẩn, năm năm trước đã định cư trong thành Nam Khê Sơn ở Lâm Châu, nơi đó hầu hết đều là những lão yêu quái đã đạt tới Yêu Soái kỳ, tuổi ít nhất cũng mấy trăm.

    Có thể nói, thành Nam Khê Sơn mới là nơi tụ tập chân chính của đám Yêu quái ở Lâm Châu, từ xưa tới nay thành này vẫn rất náo nhiệt. Nhưng hôm nay khi Hoa Liên chạy đến đây mới phát hiện trong thành chỉ có một số ít Yêu Tu, hơn nữa còn đang vội vàng đi lại.

    Tình hình thế này đích xác là có chút kỳ quái, Hoa Liên dạo quanh thành một vòng, dựa vào trí nhớ tìm được Lưu Ly đường. Giờ phút này cửa lớn của Lưu Ly đường khép hờ, Hoa Liên đứng ngoài cửa, do dự một chút.

    Nàng cũng không chắc người kia có còn nhớ nàng hay không. Mấy năm trước khi nàng mới tới đây, vẫn mang bộ dáng của một đứa trẻ. Hơn nữa, cho dù biết, chưa chắc người ta đã giúp mình một phen.

    “Ai đó?” Một giọng nói già nua khàn khàn đột nhiên vang lên bên tai Hoa Liên, dọa nàng sợ đến mức lùi lại hai bước.

    Cửa lớn trổ hoa bị người ta mở ra từ bên trong, một bóng đen nhẹ nhàng bước ra, trừ cặp mắt lộ ra ngoài, cả người đều bị quấn kín mít không hở lấy một li.

    “Cô là… Hoa Liên?” Giọng nói vốn khàn khàn nhất thời trở nên uyển chuyển thanh thúy, giọng nói già nua lại lập tức biến thành giọng của một cô gái trẻ.

    Hoa Liên nhìn lại, căn bản không nhận ra người trước mặt là ai, có điều nghe thanh âm của nàng ấy lại có chút quen thuộc.

    Thấy vẻ mặt nghi ngờ của Hoa Liên, người nọ vươn tay kéo Hoa Liên vào trong cửa, sau đó nhìn xung quanh một chút, phát hiện không có ai, mới cạch một tiếng đóng chặt cửa lớn lại, thậm chí còn bắt pháp quyết ngoài cửa, đề phòng có người nghe lén.

    Làm xong tất cả mọi chuyện xong, nàng kia mới kéo tấm vải trùm đầu màu đen xuống, xuất hiện trước mặt Hoa Liên là một bé gái chừng mười ba mười bốn tuổi. Nhìn thấy mặt, nàng cuối cùng mới nhớ ra người trước mặt là ai.

    “Tiểu Chỉ? Sao cô càng lớn lại càng nhỏ đi vậy?” Mấy năm trước, dáng vẻ của Tiểu Chỉ cũng không khác nàng là mấy, sao đến bây giờ, nhìn nàng ấy còn nhỏ hơn hồi trước là thế nào?

    Tiểu Chỉ là con gái vị bằng hữu kia của Hồ Uẩn, có điều thân thể của nàng ấy không thể so sánh với những Yêu Tu bình thường khác, vừa sinh ra đã yếu ớt vô cùng, lúc nào cũng ốm liệt gường, lúc ấy vừa vặn bên cạnh Hoa Liên chẳng có bạn bè gì, quan hệ với Tiểu Chỉ rất tốt. Tiểu Chỉ mặc dù tu vi không cao, nhưng cực kỳ thông minh, lại là một trong số ít Yêu Tu ở Yêu Tộc có Thiên Nhãn, có thể đoán trước Thiên cơ.

    “Đừng nói ta vội, sao giờ cô mới tới, ta đã chờ cô ở đây hơn một năm rồi!”

    “Chờ ta?” Hoa Liên có chút sững sờ.

    “Dì Uẩn một năm trước sai người tới nhắn, nói cô sẽ đến, nhờ ta phải an bài cho cô thật tử tế, chờ dì ấy bớt chút thời gian qua đây thăm cô.”

    Hoa Liên hiểu ra gật gật đầu, hôm đó nhìn qua nàng có vẻ như đã bỏ mạng, nhưng Hồ Uẩn luôn hiểu thấu những chuyện liên quan đến Hoa Liên, nếu như nàng thực sự đã chết, khối ngọc bài mà Hồ Uẩn dùng thần niệm đeo trên người Hoa Liên kia sẽ vỡ vụn, nếu không có gì xảy ra, thì Hoa Liên sớm muộn cũng sẽ đi tìm bà.

    “Mẹ ta sao rồi?” Nếu mẫu thân đã sai người tới nhắn lại, chắc cuộc sống của bà ấy cũng không đến mức quá khổ sở. Chuyện của Hồ Uẩn Hoa Liên cũng không rõ ràng, chỉ cần bà ấy sống tốt là được.

    Tiểu Chỉ lắc đầu, “Chuyện trong Đại Hoang sơn rất ít khi truyền ra, thời gian trước ta có đoán thử Thiên cơ cho dì Uẩn, kết quả bị người khác phát hiện, thiếu chút nữa mất cả mạng, trong Đại Hoang sơn có người che giấu Thiên Cơ cho dì Uẩn. Tạm thời tin đồn gần đây nhất chỉ có chuyện dì Uẩn gả cho tộc trưởng Hồ tộc mà thôi, cô đừng lo cho dì Uẩn vội, cho dù tu vi dì ấy không cao cũng chẳng có mấy ai dám động vào dì ấy đâu. Mà cô ấy, sao lại chọc vào người của La gia?”

    “Người của La gia, là ai?” Tiểu Chỉ lại chuyển đề tài qua La gia, chuyện này cũng khiến Hoa Liên có chút kinh ngạc. Hôm đó La Nguyên Khánh bị người kia kéo đi, là vì bọn hắn kiêng kị Ân Mạc. Lần này tìm nàng, chẳng lẽ vì đã tra rõ nàng và Ân Mạc chẳng có quan hệ thâm sâu gì nên định tìm nàng gây phiền phức? Dù sao, đá Lạc Địa kia có sức hấp dẫn rất lớn với bọn họ.

    “Là La Phong, hắn đang tìm cô khắp nơi.”

    “La Phong?” Cái tên này lần đầu tiên Hoa Liên nghe được, nàng không khỏi có chút nghi ngờ, nhân khí của mình sung mãn như vậy từ bao giờ, hay là La Phong kia cũng vì đá Lạc Địa mà đến?

    “Thiếu chủ La Vân sơn, vừa mới xuất quan mấy ngày trước, thành công tiến thẳng vào Yêu Soái kỳ, Yêu tộc chúng ta hai ngàn năm qua, nghe nói chỉ có hai người là Khổng Uyên và La Phong dùng thời gian chưa đầy ba mươi năm đã tu luyện được đến cảnh giới như vậy.” Dõi mắt cả tu chân giới, e là người có tốc độ tu luyện như thế này cũng không vượt quá mười.

    “Nhưng ta cũng đâu có quen hắn.” Hoa Liên suy nghĩ một chút, vẫn không nói chuyện đá Lạc Địa ra, chuyện như vậy chắc La gia cũng không ngu đến mức tuyên truyền khắp nơi.

    Bây giờ, nàng lại thấy có chút hối hận vì không đi chung với Ân Mạc, không có núi lớn để dựa vào, trong lòng lúc nào cũng cảm thấy bất an. Ân Mạc mặc dù có hơi quỷ dị, nhưng thực lực quả thực đủ cường hãn, Hóa Thần kỳ, tu vi loại này mặc dù so với những gì Hoa Liên biết cũng chẳng thấm vào đâu, nhưng đặt ở Tu Chân giới bây giờ, cũng là cao nhân chân chính.

    Tiểu Chỉ thở dài, gương mặt nhỏ nhắn non nớt tràn ngập bất đắc dĩ, giọng nói lại thêm mấy phần trêu chọc, “Ta bảo này Tiểu Liên Hoa, cô có định nói ta nghe trước xem, Khổng Uyên với cô là quan hệ thế nào không?”

    Đây mới là điều khiến Tiểu Chỉ tò mò nhất, Yêu tộc giờ đang đồn ầm lên, Khổng Uyên chuyên tình với một nữ yêu, thậm chí mang cả lệnh bài tùy thân của mình tặng đi. Rất nhiều kẻ không tìm thấy Khổng Uyên hay có thù oán với hắn, gần như đã dời tầm ngắm sang Hoa Liên.

    Dĩ nhiên, thân phận của Hoa Liên, đến giờ còn có rất ít người biết, La gia chỉ bán tin tức này cho một số thế lực mà thôi. Nhưng cho dù như vậy, với Hoa Liên mà nói cũng tuyệt đối là một cơn đại nạn.

    Đối thủ của Khổng Uyên, có thể là người bình thường sao?

    ”…. Liên quan gì đến hắn sao?”

    “La Phong muốn tìm Khổng Uyên phân cao thấp, Khổng Uyên đóng cửa không ra, cho nên…”

    Cho nên, nàng thực ra là bị Khổng Uyên làm cho liên lụy. Quả nhiên, không phải đồ của mình thì không thể dùng tùy tiện, nàng chẳng qua chỉ dùng lệnh bài của Khổng Uyên có một lần, đã sinh ra lắm chuyện như vậy.

    “La Phong kia bây giờ đang ở đâu?”

    “Thật bất hạnh, hắn đang ở ngay trong thành Nam Khê Sơn. Ba hôm sau, người thừa kế Bát đại thế gia Tứ đại hoàng tộc của Yêu Tộc đều sẽ tập trung ở đây, đừng nói với ta là cô không biết Quần Yêu hội diễn ra vào lúc nào.” Tiểu Chỉ liếc Hoa Liên một cái, Hoa Liên lúng túng cười gượng một tiếng, nàng thực sự không biết thật.

    Quần Yêu hội có thể coi là một sự kiện vô cùng quan trọng trong Yêu Tộc, có điều, sự kiện này chỉ giới hạn trong các thế hệ trẻ tuổi mà thôi, nói trắng ra thì chính là để khoe khoang. Là lừa hay là ngựa thì phải lôi ra kéo qua kéo lại mới biết, bình thường thế gia muốn chống đối lại Hoàng tộc, e là cũng chỉ ra tay vào dịp này.

    Yêu tộc đối với việc bồi dưỡng thế hệ trẻ nói cho cùng vẫn còn chút dã man, sự cạnh tranh trong Yêu tộc cũng tự do không ai quản, dĩ nhiên, trong này tuyệt đối không cho phép có người đời trước nhúng tay vào. Nếu như cùng cấp bậc đấu với nhau, sinh tử là do mệnh.

    Có thể nói, Hoa Liên đến không đúng lúc chút nào.

    “Người trong thành đi đâu hết rồi?”

    “Đi… Ai?” Tiểu Chỉ chưa dứt lời, sắc mặt đột nhiên biến đổi, tiện tay khoác tấm vải đen lên người Hoa Liên, tự mình bắt pháp quyết, biến thành dáng vẻ của mẫu thân nàng.

    Lúc này, cửa lớn của Lưu Ly đường lại bị người đẩy ra từ phía ngoài
    .
     
    chí tâm thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 26: Thành chủ Quân Hầu

    Từ ngoài bước vào là một đại hán vạm vỡ cao ít nhất hai thước trở lên, trông y hệt như một con gấu người, tuy nói hình thể người này có chút dọa người, có điều gương mặt kia lại rất dễ nhìn.

    Sau khi người này bước vào, người kia không nói hai lời, lao thẳng về phía Hoa Liên, nhìn tư thế kia, hình như là đang chuẩn bị ôm nàng? Hay là định… bóp chết nàng nhỉ?

    Khí thế người kia quá ư mạnh mẽ, Hoa Liên không kìm được mà lùi lại phía sau mấy bước liền, nàng cảm thấy áp lực rất lớn.

    “Nàng dám lùi lại!” Thấy Hoa Liên lùi về phía sau, nam nhân kia trừng mắt nhướn mày, bộ dạng “ngươi dám cự tuyệt không cho ta ôm, ta sẽ vặn gãy đầu ngươi”.

    Cuối cùng, Tiểu Chỉ đứng bên cạnh không xem nổi nữa, ho một tiếng, “Quân gia.” Chỉ một câu như vậy thôi đã khiến nam nhân kia dừng bước. Người đó sững sờ một chút, nghiêng đầu nhìn qua Tiểu Chỉ đang khôi phục lại dung mạo ở bên kia, lại liếc mắt nhìn Hoa Liên dưới tấm vải đen, chân mày nhíu chặt.

    “Nàng ta là ai?” Nếu đã xác định người mình muốn tìm không phải Hoa Liên, nam nhân kia không lãng phí một chút thời gian nào, đi thẳng về phía Tiểu Chỉ, không hề khách khí ôm lấy nàng ấy vào trong lòng.

    Có điều, bởi vì hình thể của hai người quá chênh lệch, một cái ôm vốn nên rất ái muội, nhưng nhìn kiểu gì cũng giống như đang ôm con vậy.

    Tiểu Chỉ mặt đầy bất đắc dĩ, đáng tiếc không tài nào thoát khỏi nam nhân này, chỉ mặc hắn lấn tới, dù sao biết rõ có cự tuyệt cũng sẽ vô dụng, người này nếu biết nghe lời cự tuyệt, hắn đã chẳng phải là Quân Hầu.

    “Nàng là bằng hữu của ta, thời gian này sẽ giúp ta trông nom cửa tiệm.” Tiểu Chỉ vươn bàn tay nhỏ vỗ vỗ lên vai hắn, ngay cả nói cũng không cần, Quân Hầu đã phất tay đem cửa đóng lại.

    Hoa Liên đứng một bên nhìn mà nhướn mày, hai người này ăn ý không tồi.

    Quân Hầu hình như không thích câu trả lời này của Tiểu Chỉ lắm, hung dữ trợn mắt nhìn Hoa Liên một cái, đáng tiếc tấm vải đen Tiểu Chỉ đưa cho Hoa Liên kia đã được dùng thủ pháp đặc biệt tạo thành, cho dù có dùng thần thức cũng rất khó nhìn thấu, cho nên hắn cũng chẳng biết Hoa Liên trông như thế nào.

    “Không phải ta đã nói, đóng cửa chỗ này đi rồi sao?”

    Lời của Quân Hầu lại khiến Tiểu Chỉ thở dài thêm lần nữa, “Quân gia, đóng cửa nơi này, ngài định để ta đi đâu sống đây?”

    “Đến chỗ ta…”

    Quân Hầu chưa nói hết câu đã bị Tiểu Chỉ cản lại, “Ta không có hứng thú hầu chung một chồng với những người khác, cũng không có hứng thú đi tranh đoạt tình cảm với phu nhân của chàng.”

    “Chỉ Nhi, không phải thế.” Lời nói của Tiểu Chỉ khiến cho sắc mặt của Quân Hầu hơi biến đổi, đúng là hắn đã có thê tử, hơn nữa không chỉ một người, nhưng lúc hắn lấy vợ, Chỉ Nhi căn bản còn chưa sinh ra.

    Ai mà ngờ được, vào thời điểm hắn được bảy trăm tuổi đột nhiên lại nhất kiến chung tình với một tiểu nha đầu tuổi chưa đầy hai mươi cơ chứ, đáng chết ở chỗ là nha đầu kia lại không lớn lên được.

    Nhưng cũng chẳng có cách nào khác, hắn căn bản không thể khống chế bản thân. Chỉ cần nhìn thấy nàng thôi, nhịp tim của hắn đã không thể nào tự kiềm chế, chỉ muốn nàng vĩnh viễn ở bên cạnh mình.

    Trước kia khi mẹ của Chỉ Nhi vẫn ở đây, hắn còn biết chừng mực mà thu liễm, nhưng sau đó mẹ nàng đã mất, một tiểu cô nương như nàng làm sao trấn giữ được gia nghiệp lớn như Lưu Ly đường, cho nên, hắn rất tự nhiên xông vào cuộc sống của Chỉ Nhi.

    Chỉ Nhi thông minh hơn người, ngay từ đầu đã biết ý định của hắn. Nhưng nếu như nàng muốn ở lại đây thì không thể cự tuyệt hắn. Biết rõ dùng cách này để đối phó với một đứa trẻ là rất quá đáng, cũng rất mất thể diện, nhưng hắn chỉ điên cuồng muốn giữ Chỉ Nhi lại.

    Cuối cùng hai người cũng thống nhất, Chỉ Nhi không cự tuyệt những hành vi thân mật của hắn, nhưng hai người bọn họ cũng chỉ có thể đến thế mà thôi. Cũng có lúc, hắn thử phá tan sự cân bằng này, kết quả, ngay đêm hôm đó, hắn thấy Chỉ Nhi cả người đầy máu nằm trên giường.

    Từ đó về sau, Quân Hầu không bao giờ dám nhắc đến chuyện này nữa… Có thể được thấy nàng là tốt lắm rồi, ít nhất tốt hơn nhiều so với vĩnh viễn mất đi.

    “Quân gia, ta còn có bằng hữu ở đây, không tiễn.” Dõi mắt khắp thành Nam Khê Sơn này, e là cũng chỉ có Chỉ Nhi mới dám nói năng với Quân Hầu như vậy.

    Quân Hầu dường như không muốn cứ thế mà buông Chỉ Nhi ra, có điều, vẻ cự tuyệt trên mặt Chỉ Nhi quá rõ ràng, cuối cùng hắn chỉ đành bất đắc dĩ thả Chỉ Nhi xuống đất, lại quét Hoa Liên một cái, “Thời gian này không giống trước kia, đừng để ta lo lắng, được chứ?”

    Chỉ Nhi gật đầu một cái, nhìn Quân Hầu đứng dậy bỏ đi. Trước khi đi, Quân Hầu ném một tấm lệnh bài màu xanh cho Hoa Liên, Hoa Liên nắm trong tay, phát hiện trên lệnh bài kia chỉ có một chữ Quân rồng bay phượng múa.

    Sau khi Quân Hầu đi rồi, Chỉ Nhi mới mở miệng giải thích với Hoa Liên, “Muốn ở lại trong thành, nhất định phải được sự cho phép của thành chủ.”

    “Hắn.. là thành chủ thành Nam Khê Sơn?” Hoa Liên có chút khó tin, người kia nhìn có hơi trẻ quá chăng. Có thể lên làm thành chủ chốn này, cho dù là thực lực hay lai lịch riêng thì e rằng đều tương đối đáng sợ. Người đàn ông cẩn trọng trước mặt Tiểu Chỉ kia, hình như không giống lắm.

    “Chính là hắn.” Nếu không phải vậy, không có hắn đứng sau lưng làm chỗ dựa, Lưu Ly đường rộng lớn này chỉ sợ đã sớm đổi chủ.

    Mặc dù trong lòng tò mò, Hoa Liên vẫn không mở miệng hỏi. Ai cũng có bí mật của riêng mình, nếu Tiểu Chỉ không muốn nói, nàng đương nhiên sẽ không cố ý hỏi làm gì.

    Bản thân Hoa Liên chính là một kẻ lười nhác, đã có chỗ yên ổn cho nàng ở, đương nhiên nàng cũng chẳng có ý định rời đi. Đặc biệt là khi biết mẫu thân của Tiểu Chỉ, cũng chính là bạn tốt của Hồ Uẩn đã bỏ mình vì vết thương cũ tái phát, chỉ để lại có một mình Tiểu Chỉ, Hoa Liên lại càng không thể ra đi một mình.

    Dù sao ở đâu cũng là sống qua ngày, thành Nam Khê Sơn này cũng chẳng có gì không tốt.

    Chuyện duy nhất khiến Hoa Liên hơi nhức đầu là việc làm ăn của Lưu Ly đường, Lưu Ly đường vốn là tiệm thuốc số một số hai trong thành. Kỳ thuật luyện đan của mẫu thân Tiểu Chỉ vô cùng lợi haị, nhưng trong phương diện này Tiểu Chỉ lại chẳng có chút thiên phú nào.

    Mà Hoa Liên thì lại càng hai mắt thâm quầng. Trước đó Tiểu Chỉ đều nhập thuốc từ nơi khác, nhưng đó dù sao cũng chẳng phải kế sách lâu dài, huống chi, một tiệm thuốc bên trong chẳng có thứ hàng hóa gì hấp dẫn người mua, tự nhiên cũng sẽ dần dần lụi bại.

    Lưu Ly đường có thể tiếp tục gắng gượng, nói cho cùng, vẫn là vì người trong thành còn nể mặt mũi của Quân Hầu.

    Cho dù là Hoa Liên hay Tiểu Chỉ cũng đều không thích như vậy, cho nên, dạo gần đây Hoa Liên rơi vào tình trạng không trâu bắt chó đi cày, bị Tiểu Chỉ tống cho một đống phương pháp luyện đan, còn cả những bản chép tay mà mẫu thân nàng ấy để lại. Sau đó, những ngày tháng bước trên con đường trở thành Luyện đan sư của nàng cứ vậy bắt đầu.

    Quần Yêu hội khai mạc đối với Hoa Liên và Tiểu Chỉ không có lấy nửa phần ảnh hưởng, trừ việc số lần Quân Hầu tới đây có ít đi ra, chuyện này với hai người mà nói không thể nghi ngờ có thể coi là một tin tốt.

    Hoa Liên không biết Tiểu Chỉ có cảm giác gì với Quân Hầu, nhưng nàng vẫn cảm thấy Quân Hầu này có chút nguy hiểm. Trừ đối xử dịu dàng với Tiểu Chỉ ra, với những người khác hắn đều mang vẻ hờ hững.

    Có tận mấy lân, Hoa Liên thậm chí còn cảm thấy địch ý Quân Hầu dành cho nàng, chẳng qua là chỉ chạm vào Tiểu Chỉ có mấy cái mà thôi, người này đúng là hay ghen.

    Bởi vì Quần Yêu hội đã bắt đầu cho nên việc làm ăn cũng những tiệm thuốc trong thành lại bừng bừng, thậm chí cả nơi chỉ bán những đan dược bình thường như Lưu Ly đường này ngày nào cũng có không ít người tới thăm.

    Hoa Liên ngày ngày bận rộn nghiên cứu đan dược, cho nên người ra ngoài tiếp đãi khách nhân chỉ có Tiểu Chỉ.

    Không thể không nói, có vài người trời sinh ra đã hết sức mẫn cảm với một thứ gì đó, lần đầu tiên Hoa Liên thử luyện đan, thế mà lại thực sự dựa vào phương pháp luyện đan mà luyện được một lò Hồi Xuân hoàn.

    Mặc dù chỉ là thứ đan dược đơn giản nhất, phụ trợ tĩnh tọa khôi phục yêu lực mà thôi, nhưng mà, khởi đầu tốt chẳng phải đã là thành công được một nửa hay sao.

    “Niết Bàn đơn, không ngờ trên đời vẫn còn có vật này.” Nằm giữa một đống dược liệu, Hoa Liên đang xem một phương pháp luyện đan được viết trên một tấm vàng lá, trong mắt chứa sự kinh ngạc tột độ.

    Thứ này không phải thứ người bình thường có thể lấy được, theo những gì nàng học được mấy ngày qua, Niết Bàn đơn này ít nhất cũng là đan dược Thiên cấp trung phẩm. Đan dược được chia làm bốn cấp: Thiên, Địa, Huyền, Hoàng, mỗi cấp lại phân ra làm ba phẩm: thượng, trung, hạ, phẩm cấp khác nhau, hiệu quả thuốc đương nhiên cũng không thể nào giống nhau.

    Tu Chân giới bây giờ, đừng nói là phương pháp luyện đan Thiên cấp, cho dù là phương pháp luyện đan Địa cấp cũng cực kỳ khó tìm, mà trong số những phương pháp luyện đan mẫu thân Tiểu Chỉ để lại thậm chí còn có một loại đan phương Thiên cấp, và cả hai loại đan phương Địa cấp.

    Tiểu Chỉ đúng thực là ngồi trong kho báu mà không biết mình có vật báu.

    Đúng là nghiệp chướng, nói vậy chắc mẫu thân nàng ấy cũng bất đắc dĩ lắm, con gái chẳng có tí hứng thú nào với luyện đan.

    Trong lúc Hoa Liên vẫn còn đang nghiên cứu phương pháp luyện đan, bên ngoài đột nhiên truyền đến một tràng tiếng ồn, tiếng kêu la lúc cao lúc thấp khiến nàng phải đặt những thứ trong tay xuống, bước ra khỏi phòng luyện đan, nàng nghe thấy giọng nói của Tiểu Chỉ.
     
    chí tâm thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 27: Sen Tử San

    Lối đi ra khỏi phòng luyện đan tối om, bước chừng hơn trăm bậc thang nàng mới lên đến hậu viện. Thanh âm huyên náo vọng lại từ đằng trước, càng đi về phía trước lại càng lớn, nghe qua là một nữ nhân.

    Tiểu Chỉ đối với người ngoài đều mang dáng vẻ giống như lần trước mới gặp Hoa Liên, giọng nói lại càng giống một bà già mấy trăm tuổi.

    “Có phải ngươi thấy chúng ta dễ bắt nạt lắm không, thứ này mà cũng gọi là đan dược à?” Thanh âm mang theo vài phần bén nhọn của nữ tử vọng tới, trong đó còn xen lẫn vài phần mị âm.

    Hẳn là không phải cố ý làm vậy, nếu thế, nữ nhân đang nói kia chắc là thuộc chủng tộc biết thuật mị hoặc.

    “Khách quan, ta đã nói rồi, ở đây chỉ bán đan dược bình thường.” Giọng nói Tiểu Chỉ không cao không thấp, không hề lộ ra nửa phần bất mãn với sự chỉ trích của người khác.

    “Đan dược bình thường? Hừ, ta thấy ngay cả đan dược bình thường cũng không bằng thì đúng hơn. Ta thấy ngươi cố ý gây khó dễ chúng ta!”

    “Khách quan nói quá lời, tất cả những gì khách nhân mua đều là đan dược giống nhau, ngài có thể ra ngoài hỏi thăm một chút.”

    “Không cần, ta hỏi ngươi, đóa sen Tử San này ngươi có bán hay không?” Nữ nhân kia không tiếp tục lòng vòng với Tiểu Chỉ nữa mà chuyển đề tài.

    Sen Tử San? Hoa Liên nghe cái tên này, trái tim thót lên, vật kia là vật báu trấn tiệm của Lưu Ly đường, sen Tử San sáu ngàn năm, dõi mắt khắp Yêu giới này cũng khó kiếm. Cả Tiểu Chỉ cũng không biết mẫu thân nàng kiếm được từ đâu.

    “Không bán.” Sen Tử San trân quý, không chỉ vì nơi thích hợp cho nó sinh trưởng rất ít, mà còn bởi vì thứ này trước khi hoàn thiện sẽ dẫn tới vô số công kích của yêu thú, một đóa sen Tử San có thể sống sót được đều phải nhờ người có đặc tài nuôi dưỡng. Có thể chặn được công kích của những loại yêu thú thần trí còn chưa khai sáng nhưng thực lực vô cùng mạnh mẽ ngang ngược kia, không đến cảnh giới Yêu Đế thì khó mà làm được.

    Có điều tác dụng của sen Tử San cũng không phổ biến, người có thể nhìn một cái mà nhận ra cũng không nhiều.

    “Không bán? Hừ, không biết tốt xấu, tiểu thư nhà ta muốn mua thứ này là đã nể mặt ngươi lắm rồi.”

    “Vậy thì đa tạ tiểu thư nhà ngài đã nể mặt ta, đồ không thể bán, nếu như khách quan không còn việc gì khác thì xin mời.” Ai mà biết tiểu thư nhà nàng là ai, cho dù biết thì thế nào. Trong thành Nam Khê Sơn này có yêu quái nào là không có chút lai lịch.

    Khi Hoa Liên đi vào tiền đình, phát hiện bên trong trừ Tiểu Chỉ ra chỉ có ba người khách. Trong đó có một nữ yêu, chắc là người vừa mới nói chuyện. Hai người khác hình như là hộ vệ, mặt vẫn giữ vẻ không chút biểu cảm.

    Mặc dù Tiểu Chỉ đã mở miệng tiễn khách, đáng tiếc, người ta cứ không chịu đi. Thời buổi này, mở tiệm thực không dễ dàng, lúc nào cũng phải lo gặp phải khách xấu.

    “Ngươi là ai, ai cho ngươi vào đây?” Nhìn thấy Hoa Liên, nữ yêu kia lạnh lùng trừng mắt, ai không biết còn tưởng đây là địa bàn của nàng ta.

    Hoa Liên nghe nàng ta nói vậy, nghiêng đầu nhìn qua ngoài cửa tiệm, phát hiện bên ngoài còn có thủ vệ, chặn tất cả những người khách muốn tiến vào ở ngoài.

    Dám gây chuyện ở trong thành này, e là lai lịch thực sự không thể nhỏ.

    “Ta là đan sư của tiệm này.” Hoa Liên dật ra một nụ cười, mặc dù biết rõ cười với bọn họ cũng chỉ lãng phí tình cảm, nhưng ai bảo bọn họ là khách chứ.

    Thấy Hoa Liên xuất hiện, Tiểu Chỉ rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, nàng không quen đối mặt với nhiều người như vậy, nếu không cũng không bọc cả người lại bằng tấm vải đen thùi thế này, tuy nói thứ này cũng có thể coi là một bảo bối hiếm có, nhưng tạo hình thực sự là có chút quỷ dị, những thiếu nữ tuổi thanh xuân bình thường, có ai thích thứ này chứ.

    “Những thứ rác rưởi này đều do ngươi luyện ra?” Nếu không làm gì được Tiểu Chỉ, nữ yêu kia nhanh chóng dời lực chú ý đến Hoa Liên. Hoa Liên nhìn những viên thuốc màu xanh bị nàng ta quăng ra đầy đất, không nhịn được mà thở dài, nàng đích thực là vô tội mà.

    Cúi đầu liếc nhìn những viên thuốc lăn lông lốc khắp nơi, trong lòng Hoa Liên còn đang suy nghĩ, lát nữa chờ bọn họ đi rồi có nên nhặt đồ lên tiếp tục bán hay không đây? “Mấy thứ Thanh Tâm đơn này đều do An Bình đường trong thành cung cấp, nếu như khách quan có bất mãn gì với đan dược, có thể đến đó lý luận một phen.”

    Mặc dù chỉ mới mấy ngày, có điều dưới sự yêu cầu mãnh liệt của Tiểu Chỉ, Hoa Liên vẫn tìm hiểu tỉ mỉ về tất cả các cửa tiệm lớn trong thành này một lượt.

    An Bình đường là dược phòng lớn nhất trong thành, bên trong thậm chí còn có đan sư có thể luyện chế được đan dược trung phẩm cấp thấp, nghe nói hậu đài là tới từ Đại Hoang sơn.

    Cho dù không phải là thật, nhưng dù sao An Bình đường đứng vững ở thành Nam Khê sơn này cũng đã ngàn năm, đến giờ không có ai dám đi chọc bọn họ.

    Nữ yêu kia chắc cũng biết An Bình đường không phải nơi nàng ta có thể chọc vào, nín một hơi, không nói thêm gì nữa.

    “Linh Nhi, sao lại lâu như vậy?” Đúng vào lúc Hoa Liên đang chờ tiễn khách, bên ngoài cửa tiệm, đột nhiên truyền đến một tiếng gọi mềm mại, thanh âm này vừa bật ra, Hoa Liên cảm thấy toàn bộ thân thể đều như nhũn ra.

    Mị âm trong thanh âm này so với nữ yêu trước mặt có lợi hại hơn, những người đứng xem náo nhiệt ngoài cửa hơn phân nửa cũng bị quấy nhiễu.

    “Tiểu thư, tiểu thư tới rồi, người bán hàng ở tiệm này thực quá đáng!” Nữ yêu tên Linh Nhi đong đưa thân thể nhanh chóng bước ra ngoài, còn không quên bôi xấu Tiểu Chỉ một câu.

    “A? Ai chọc ghẹo ngươi?” Tiếng nói lanh lảnh như chuông kèm theo thứ mị âm dễ nghe, một bóng người lả lướt xuất hiện trước mắt Hoa Liên.

    Không phải nàng chưa từng thấy mỹ nữ bao giờ, chẳng qua là chưa từng thấy qua có ai có thể dung hòa hai loại khí chất yêu mị và thanh thuần hoàn toàn bất đồng làm một. Rõ ràng đáng lẽ phải rất quái dị, nhưng ở trên người nàng ta lại vừa đủ. Chẳng trách đám yêu quái bên ngoài mắt đã thành một đường thẳng, nếu như nàng là nam nhân, e là cũng sẽ như vậy.

    “Chính là bọn họ, bán cho ta đan dược kém, còn dám nói xạo.”

    “Vậy thôi à?” Nàng kia cười hỏi.

    “Còn có…” Lúc này, nữ yêu kia nhỏ giọng ghé sát tai tiểu thư nàng ta thầm thì, nàng kia nghiêng người nghe mấy câu, trên mặt thoáng qua một tia kinh ngạc, ngay sau đó ngẩng đầu nhìn qua đại đường, ánh mắt dừng lại trên đóa sen Tử San trên kệ thuốc không dời.

    Trầm ngâm trong chốc lát, Yến Tuế Nhi bước vào Lưu Ly đường. Vốn nàng cũng chẳng cần mua đan dược hạ đẳng, chẳng qua là nha hoàn bên cạnh muốn mua một chút tặng người ta mà thôi, không ngờ lại gặp được sen Tử San trong cái tiệm bé tí này.

    Nếu như là người khác, e là căn bản không biết vật này, nhưng Yến gia khởi nghiệp từ đan dược, tổ gia là đan sư nổi danh trong Yêu tộc, cả đan dược Thiên cấp cũng có thể luyện chế, người làm cháu gái như nàng đương nhiên cũng biết các loại dược thảo trân quý.

    Nhìn những cánh hoa sen màu tím mọc thành sáu tầng kia, Yến Tuế Nhi không nhịn được có chút kích động, ngay cả trong gia tộc cũng chỉ có một đóa sen Tử San ba ngàn năm mà thôi.

    “Xin hỏi, chủ tiệm có ở đây không?” Nhìn chằm chằm sen Tử San một hồi lâu, Yên Tuế Nhi lưu luyến dời tầm mắt, cất bước nhanh chóng tiến vào đại đường.

    ”Là ta.” Tiểu Chỉ đáp.

    “Chào ngài, ta tên Yến Tuế Nhi, đến từ Yến gia Khuynh Nguyệt Loan.”

    Tiểu Chỉ gật đầu một cái, “Ta tên Chỉ.” Dường như đã nhìn thấu ý định của Yến Tuế Nhi, Tiểu Chỉ đã nói tiếp, “Vật báu trấn tiệm, không bán.”

    Chưa đợi người ta mở miệng đã bị chặn lời, điều này khiến cho Yến Tuế Nhi có chút lúng túng. Có điều rất nhanh, trên gương mặt xinh xắn kia lại hiện lên một nụ cười, “Không bán cũng không sao, xin hỏi, có thể để cho ta coi một chút được không?”

    Tiểu Chỉ trầm mặc một lúc, chưa đợi nàng mở miệng, Hoa Liên đột nhiên chen miệng, “Xin lỗi, không được.”

    Yến Tuế Nhi và Tiểu Chỉ đồng thời nhìn về phía Hoa Liên, Tiểu Chỉ không nói gì, nhưng trong mắt Yến Tuế Nhi lại xẹt qua một tia lãnh ý.
     
    chí tâm thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 28: Đột nhiên té xỉu

    “Chỉ nhìn thôi cũng không được sao?” Trên khuôn mặt nhỏ nhắn to bằng bàn tay của Yến Tuế Nhi tràn ngập vẻ thất vọng, giọng nói mềm nhũn kia vốn đã khiến cho người ta mềm chân, lại còn thêm vẻ mặt khiến cho người ta yêu mến kia của nàng ta, càng khiến cho vô số Yêu quái đang xem náo nhiệt đau lòng.

    Muốn xen vào việc của người khác cũng có ối người, có điều Lưu Ly đường này dù sao cũng không phải nơi bình thường, đám yêu quái đã lăn lộn ở thành Nam Khê Sơn căn bản cũng biết điểm này, cho nên, dù trong lòng cũng muốn mỹ nhân hé miệng cười một tiếng, nhưng chẳng mấy người dám ra mặt.

    Đám yêu quái trong thành kiêng dè, không có nghĩa là từ nơi khác cũng vậy, huống chi, bọn họ mới vào thành, căn bản không thể rõ ràng hết tất cả sự phân chia các thế lực trong thành.

    Hơn nữa, những yêu quái gần đây tới thành Nam Khê sơn hầu hết là thế hệ trẻ tuổi của những đại gia tộc, cũng có thể cho là kinh tài tuyệt diễm, từ xưa đến nay mắt vẫn cao hơn đầu, chưa bao giờ biết chịu thua. Số ít hiểu chuyện thì lại không ở đây xem náo nhiệt.

    “Thực xin lỗi, Yến tiểu thư.” Hoa Liên mỉm cười cúi đầu, giọng nói không hề có ý nhượng bộ. Thật đáng ăn mừng, nàng không phải nam nhân, còn có sức chống cự đối với mỹ sắc.

    Hoa Liên chỉ vừa mới dứt lời, cửa của Lưu Ly Đường đã bị người ta một cước đá văng, kèm theo đó là một giọng nói ồm ồm như sấm, “Mẹ kiếp, có định buôn bán hay không đấy, đóng cửa lại là có ý gì!”

    Kẻ vừa đạp cửa là một con trâu yêu có hai cái sừng trên đầu, vị này đoán chừng là có thẩm mỹ quan khác với những yêu quái khác, cho dù biến hóa thành công, trên mặt vẫn giữ đặc thù của loài trâu rất rõ ràng, nhất là lỗ mũi, chóp mũi còn đỏ lên, quả thực khác biệt hẳn so với người khác.

    Mặc dù nhìn mặt đoán yêu là không đúng, có điều Hoa Liên vẫn rất không phúc hậu mà quay mặt qua một bên, đúng là một dung mạo chỉ liếc nhìn thôi cũng đủ để mơ thấy ác mộng ~

    Hoa Liên và Tiểu Chỉ không nhận ra con trâu này, nhưng Yến Tuế Nhi lại biết hắn. Đừng nhìn dáng dấp hắn chẳng ra gì, hắn chính là con trưởng của Khuê gia, đứng thứ ba trong tám đại thế gia, đứng hàng thứ mười bốn trong Bảng cao thủ trẻ tuổi của Yêu tộc, nghe nói có được truyền thừa từ Quỳ Ngưu*, thật hay giả thì không biết, nhưng thuật Lôi điện của hắn cực kỳ lợi hại, ngay cả Khổng Uyên cũng không muốn giao thủ với hắn.

    * Một trong Tứ linh – bốn con thần thú thái cổ, bao gồm Quỳ Ngưu, Hoàng Điểu, Chúc Long, Thao Thiết. Quỳ Ngưu có vẻ ngoài như trâu, sừng bén như thương, xuống nước gọi mưa, mắt như nhật nguyệt, tiếng vang như sấm, xuất thế có mưa dầm gió dữ, chớp giật sấm rền, là vật cưỡi của Lôi Thần. Đọc Tru Tiên để biết thêm chi tiết

    Gia tộc của Yến Tuế Nhi tuy nói danh tiếng không nhỏ, nhưng so với con trâu này, vẫn kém một quãng, cho nên, dù trong lòng cũng chán ghét bộ dạng và cử chỉ thô lỗ của hắn, nhưng vẫn cứ cười dài bước tới.

    “Khuê đại ca, đã lâu không gặp.”

    “Tuế Nhi à, đúng là lâu lắm không gặp, muội ở đây làm gì, xem nào, sao vành mắt lại đỏ lên thế kia? Có phải đứa nào dám bắt nạt muội không, nói với Khuê ca ca đi, ta cũng muốn xem là đứa ăn gan hùm mật gấu như vậy?”

    Hai kẻ này đứng ở cùng một nơi, là ví dụ rất tốt để định nghĩa thế nào là người đẹp và quái vật, làm cho người ta cảm thấy —– vui mắt hả lòng. Họ Khuê này rõ ràng là đến vì Yến Tuế Nhi, có điều, đầu óc hắn cũng còn khá thông minh, không tìm Tiểu Chỉ mà đòi sen Tử San, mà lại giả vờ giả vịt hỏi han Yến Tuế Nhi.

    “Muội chẳng qua là nghe nha hoàn nói ở đây có một đóa sen Tử San sáu ngàn năm, định mượn nhìn một chút mà thôi…” Yến Tuế Nhi cúi thấp đầu, mặt đầy vô tội, cặp mắt to long lanh chớp chớp, giống như lúc nào cũng có thể rơi nước mắt.

    Cái cổ trắng ngần của nàng ta vừa đúng lúc lộ ra dưới tầm mắt của Khuê Ngưu, Khuê Ngưu nuốt nước miếng ực một cái, không hề che giấu dục vọng trong mắt. Yến Tuế Nhi ở Yêu tộc cũng có thể coi là mỹ nhân nổi danh, không ít người nhắm vào nàng, không ngờ chuyện tốt hôm nay lại rơi xuống đầu mình. Để lấy được nụ cười của mỹ nhân, kiểu gì cũng phải hoàn thành tâm nguyện của nàng, không phải sao.

    “Tuế Nhi muội muội đừng buồn, chuyện này cứ để ta.” Khuê Ngưu nhân cơ hội loáng cái đã vươn tay ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của Yến Tuế Nhi, Yến Tuế Nhi thuận thế vùi gương mặt xinh xắn trong ngực hắn, không ai nhìn thấy vẻ mặt bây giờ của nàng ta. Chỉ thấy đầu vai nàng ta hơi run rẩy, nhìn qua giống như đang khóc.

    Hai vị kia đã đến trình độ thế này rồi, e là chuyện cũng sẽ chẳng tốt đẹp được đến đâu. Con trâu này hiển nhiên không phải là loại trí tuệ nhã nhặn, vấn đề này cũng rất nghiêm trọng.

    Những cái khác chưa nói, chỉ riêng nhìn nắm đấm to bằng cái nồi kia của hắn thôi, Hoa Liên và Tiểu Chỉ đã thấy chân hơi nhũn ra rồi, hai người gộp lại, chưa chắc đã đủ cho hắn dắt răng.

    Bạo lực không thể giải quyết được vấn đề, nhưng có khi, dưới bạo lực tuyệt đối, tất cả đều dễ sai khiến.

    Khuê Ngưu một tay ôm Yến Tuế Nhi, vuốt lên vuốt xuống trên vòng eo nhỏ nhắn của nàng ta, một tay khác dùng sức vỗ lên cái quầy trước mặt Tiểu Chỉ, chiếc quầy được chế tạo từ quặng chìm dưới biển sâu, chỉ với một cú chụp của hắn thôi đã nứt ra mấy cái khe.

    Đây đúng thực là bi kịch mà! Hoa Liên không hề nghi ngờ, một cú chụp của hắn cũng có thể đập hai người chết thẳng cẳng.

    “Sen Tử San đâu? Lấy ra cho ta xem một chút.” Thực lực mạnh thì ngang ngược, từ trước tới nay không hề biết nói đạo lý.

    Tiểu Chỉ do dự liếc Hoa Liên, Hoa Liên hơi nhíu mày, sau đó nở một nụ cười, “Vị khách quan này, sen Tử San không phải hàng để bán, cũng không thể xem được…”

    “Ngươi nói cái gì?” Hoa Liên còn chưa dứt lời đã bị Khuê Ngưu túm lấy cổ áo, sự giận dữ trong cặp mắt trâu kia của hắn, giống như muốn xe Hoa Liên thành hai nửa vậy.

    Hoa Liên cũng không bị vẻ mặt của hắn hù dọa, trái lại tiếp tục nở nụ cười, “Vị khách quan này, Lưu Ly đường là do phủ thành chủ quản lý, nếu như ngài thực sự muốn sen Tử San, có thể đi xin phép thành chủ, nếu như thành chủ đồng ý, đế lúc đó, bọn ta tự nhiên sẽ hai tay dâng nộp.”

    “Hừ, phủ thành chủ? Sao hả? Ngươi tưởng mang phủ thành chủ ra thì ta đây sợ ngươi chắc!” Sự ngoan độc trên người Khuê Ngưu mặc dù vẫn như cũ, nhưng trong mắt đã có mấy phần do dự.

    “Lời của tiểu nhân đều là nói thật.”

    Hắn cũng không quên lúc tới đây trưởng bối trong gia tộc đã dặn dò, trong thành Nam Khê sơn, thế lực nào cũng có thể đắc tội được, nhưng tuyệt đối không được đắc tội với vị thành chủ của tòa thành này.

    Cho dù tiểu yêu này nói thực hay giả, trong lòng hắn cũng phải suy xét thêm mấy phần.

    Yến Tuế Nhi dường như cũng cảm nhận được sự do dự của Khuê Ngưu, lập tức khe khẽ kéo kéo tay áo hắn, nhón chân lên, nhẹ nhàng ghé vào người Khuê Ngưu nói mấy câu, cánh môi phớt hồng lúc mở lúc khép, lơ đãng chạm phải vành tai Khuê Ngưu, nhất thời khiến cho hắn run rẩy một chập.

    Sau khi Yến Tuế Nhi nói xong, sắc mặt Khuê Ngưu đã bình thường trở lại, Yến Tuế Nhi quả nhiên nói có lý. Trong thành Nam Khê Sơn này, sản nghiệp thuộc về thành chủ cũng không nhiều, nhưng có chỗ nào mà không phải là nơi hàng đầu, một chỗ bé tí như Lưu Ly đường này, ngay cả đan dược cũng đi mua ở ngoài, thành chủ sao có thể để mắt tới!

    “Phủ thành chủ mai ta sẽ tới, hôm nay, sen Tử San này của ngươi phải lấy ra cho ta xem!”

    “Nếu như không thì sao?”

    “Nếu như không, ông đây sẽ phá nát cái Lưu Ly đường này ngay lập tức!” Phun những lời ngoan độc ra xong, Khuê Ngưu mới cảm thấy không ổn, vừa rồi Hoa Liên căn bản không mở miệng nói chuyện, thế người nói là….

    Khuê Ngưu chỉ mới kịp xoay người lại, còn chưa thấy rõ người đến là ai đã bị một bàn tay đánh văng ra ngoài.

    “Cha…” Từ dưới đất đứng lên đang định liều mạng, ngẩng đầu lên mới phát hiện ra là cha ruột nhà mình. Nhất thời, Khuê Ngưu đành nuốt hết bất mãn xuống bụng.

    “Ngươi uy phong quá nhỉ! Còn dám đến đây đập phá, mấy lời trước khi đi ông đây nói với ngươi, ngươi cho là rắm thúi hết cả à!” Quả nhiên là cha nào con nấy, nhà này ngay cả giọng cũng to giống nhau.

    Hoa Liên và Tiểu Chỉ cùngi ngẩng đầu, khi nhìn thấy người đứng sau cha của Khuê Ngưu, đồng thời thở phào nhẹ nhõm, Quân Hầu.

    “Cha, con chỉ…” Khuê Ngưu còn chưa giải thích xong, đã bị cha hắn đạp cho một cước, một cước này đi xuống, khiến cho hắn lăn ra hôn mê bất tỉnh luôn.

    Hoa Liên đứng xem trò vui cũng không nhịn được mà lè lưỡi một cái, quả nhiên rất bạo lực.

    “Quân huynh, thực xin lỗi, khuyển tử đột nhiên té xỉu, lão Ngưu ta xin đi về trước.” Cảnh giới ăn ốc nói mò đỉnh cao, đáng để tất cả yêu quái đều học tập.

    Hoa Liên trợn mắt líu lưỡi…

    Mà Quân Hầu lại vẫn bình tĩnh mà gật đầu, ” Khuê huynh khách khí rồi.”

    Một cuộc mưu sát đẫm máu còn chưa trình diễn cứ thế mà đánh dấu chấm hết, thực là có kẻ vui có người buồn. Không bị người ta xé xác, Hoa Liên đương nhiên là sung sướng, nhưng mà Yến Tuế Nhi thì không được vui vẻ như vậy.

    Nàng không sao ngờ tới, cha của Khuê Ngưu lại xuất hiện ở nơi nhỏ bé như thế này, còn cả nam nhân đứng trước mặt kia nữa, vậy mà lại cùng thế hệ với lão trâu già kia, rốt cuộc là lai lịch thế nào?
     
    chí tâm thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 29: Thích thì lấy đi

    Có nhiều người nhìn như vậy, Quân Hầu đương nhiên không đến mức động tay động chân với Tiểu Chỉ, có điều là ánh mắt kia có hơi nóng bỏng một chút. Hoa Liên lắc đầu, không hiểu vị thành chủ thành Nam Khê sơn đại danh đỉnh đỉnh này tại sao lại xem trọng Tiểu Chỉ.

    Mới đầu, nàng còn không tin, sau đó liên tục xác nhận với Tiểu Chỉ mới có thể đón nhận thân phận của Quân Hầu. Cũng khó trách Lưu Ly đường có thể đững vững không đổ, phía sau có người quả nhiên mới là đạo lý mạnh nhất.

    “Tuế Nhi bái kiến tiền bối.” Mặc dù không biết nam nhân trước mặt là ai, nhưng Yến Tuế Nhi dù sao cũng là một nữ tử có tâm cơ, người có thể khiến cho cha của Khuê Ngưu cũng phải kiêng kỵ, trong thành Nam Khê Sơn cũng chỉ có mấy người mà thôi.

    Cho dù là ai, nàng đều không thể đắc tội.

    Dung nhan tuyệt sắc, dáng vẻ mảnh mai, cùng với thanh âm uyển chuyển nghe mà động lòng của Yến Tuế Nhi cũng không khiến cho ánh mắt lạnh như băng của Quân Hầu mảy may dao động, hắn chỉ dùng một chữ đã giải quyết tất cả, “Cút.”

    Hoa Liên quyết định, từ nay về sau nàng sẽ không ghét Quân Hầu nữa.

    Yến Tuế Nhi sống chừng ấy năm, chưa bao giờ bị mắng như thế, nhất thời không kịp phản ứng lại, cứ sững sờ tại chỗ. Quân Hầu thấy nàng ta bất động, hừ lạnh một tiếng, vung tay áo lên, Yến Tuế Nhi và cả đám nha hoàn hộ vệ của nàng ta đều bị thổi bay ra khỏi cửa tiệm Lưu Ly đường.

    Quân Hầu đứng ở cửa, từ trên cao nhìn xuống Yến Tuế Nhi mặt đầy bụi bặm, không có chút mỹ cảm nào đang nằm trên đất, “Khuynh Nguyệt Loan Yến gia gây chuyện trong thành, xóa tên khỏi Quần Yêu hội lần này, ném ra khỏi thành đi!”

    Hoa Liên vẫn thấy, thế lực của Quân Hầu cho dù lớn hơn nữa, cũng chỉ đến mức có thể trông coi cả sơn thành mà thôi, bây giờ mới biết mình đã xem thường hắn.

    Một câu nói mà có thể ảnh hưởng đến Quần Yêu hội. Nhìn Yến Tuế Nhi bị hai con yêu sói thô lỗ kéo đi, Hoa Liên không nhịn được mà dời mắt về phía Quân Hầu.

    Đây chính là quang minh chính đại bao che khuyết điểm, ai dám nói một chữ không. Đây chính là điểm đáng sợ của sức mạnh và thế lực.

    “Phu quân.” Đám yêu quái vây xung quanh vì những lời này đã rút lui hết cả, một nữ tử dùng lụa trắng che nửa khuôn mặt từ phía sau bước lên, sau khi thấy Quân Hầu thì yêu kiều cúi người, giọng nói mềm mại dễ nghe.

    Là thê tử của Quân Hầu, Hoa Liên không sao nhìn rõ tu vi của nàng ta, thậm chí cả bản thân nàng ta dường như cũng bị che khuất sau một tầng sa mỏng, làm cho người ta cảm thấy như có như không.

    “Sao nàng lại tới đây?” Thấy thê tử của mình, vẻ mặt của Quân Hầu thoáng hiện qua vẻ nhu hòa.

    Nàng kia thở dài, “Phu quân, Tuế Nhi chẳng qua là chưa hiểu chuyện, chàng cần gì phải so đo với con bé chứ?”

    “Vậy phu nhân cảm thấy nên xử lý thế nào mới thỏa đáng đây?” Quân Hầu không tiếng động giao vấn đề lại cho thê tử.

    Nàng kia cũng biết điều, không nói ra biện pháp gì khiến cho Quân Hầu khó xử, “Không để con bé tham gia Quần Yêu hội nữa là được rồi, một nữ nhi như nàng, bây giờ ra khỏi thành rất nguy hiểm.”

    “Được rồi.” Cũng không phải là Quân Hầu dễ nói chuyện, mà là, gia tộc của thê tử hắn có giao tình không tệ với Yến gia, yêu cầu này cũng không quá đáng, nếu như không đồng ý thì lại có vẻ như hắn quá hẹp hòi.

    “Vậy Cung Lăng xin tạ ơn phu quân trước, phu quân đã bận rộn cả một ngày, giờ có về phủ luôn không?” Cung Lăng không chút tiếng động liếc nhìn Tiểu Chỉ đứng bên trong, vào lúc Quân Hầu không chút, dời mắt đi.

    “Không, nàng về trước đi.”

    Trong ánh mắt Cung Lăng hiện lên vẻ mất mát, sau đó cúi người, “Phu quân bảo trọng.”

    Tâm trạng của phu nhân mình, không phải Quân Hầu không thấy được, trong lòng hắn vẫn luôn thấy có chút áy náy với vị phu nhân này, chẳng qua là, hắn không có cách nào để đáp lại. Việc duy nhất hắn có thể làm, chính là để nàng tiếp tục giữ cái danh hiệu Quân phu nhân này mà thôi.

    Sau khi Cung Lăng quay lại phủ thành chủ, nhanh chóng có người dẫn Yến Tuế Nhi đến, nhìn cháu gái một thân chật vật, trong mắt Cung Lăng hiện lên chút trách cứ, “Tuế Nhi, lúc đến không phải ta đã dặn con, không được hành động thiếu suy nghĩ rồi sao?”

    “Cô cô, con, con căn bản không làm gì cả…”

    Đối với lời nói dối của Yến Tuế Nhi, Cung Lăng chỉ thở dài, nàng thừa hiểu đứa cháu gái từ nhỏ đến lớn lúc nào cũng được nuông chiều này, bề ngoài thì dịu dàng động lòng người, trên thực tế lại rất cứng đầu. Không làm gì? Là chưa kịp làm gì mới đúng.

    “Thôi đi, chuyện này bỏ qua đi, con nghe cho rõ, sau này không được tới Lưu Ly đường nữa, chỗ kia đừng nói là con, ngay cả cô cô đến cũng không được.” Nói đến đây, giọng nói của Cung Lăng tản ra chút sát ý lạnh như băng.

    Tất cả mọi người trong thành Nam Khê Sơn đều biết, Quân Hầu mê luyến tiểu cô nương ở Lưu Ly đường kia, nàng đương nhiên còn biết nhiều hơn, nhưng còn cách gì đây? Cho dù ngày ngày đều muốn nàng ta chết, nhưng mình căn bản không dám động thủ.

    “Nhưng cô cô, chỗ đó có sen Tử San sáu ngàn năm, nếu như luyện thành Thiên Nhãn đơn, có thể làm cho con mắt mị hoặc của cô cô tăng lên một tầng!” Vật kia đối với kẻ khác không hữu dụng mấy, nhưng đối với tộc Trĩ chín đầu của Yến Tuế Nhi lại có tác dụng không nhỏ, con mắt mị hoặc là con mắt thứ ba trời sinh của bọn họ, lực công kích hết sức kinh khủng, cùng với đó, muốn thăng cấp cũng vô cùng khó khăn.

    “Thiên Nhãn đơn… thứ đó chỉ là truyền thuyết mà thôi.” Cung Lăng nghe Yến Tuế Nhi nói vậy, ánh mắt sáng lên, có điều ngay sau đó lại ảm đạm. Thiên Nhãn đơn là đan dược hạ phẩm Thiên cấp, luyện chế khó khăn, cũng không có phương pháp luyện đan, dược liệu để phối hợp lại càng thêm nhiều.

    “Phụ thân đại nhân con đã tìm được đan phương luyện Thiên Nhãn đan…” Yến Tuế Nhi vừa dứt lời, Cung Lăng đã kích động đứng dậy, ngay cả ly trà trong tay rơi xuống vỡ nát cũng không nhận ra.

    “Con nói gì? Phụ thân con tìm được đan phương?” Hai tay của nàng dùng sức siết lấy bả vai Yến Tuế Nhi.

    “Dạ, phụ thân còn nói, nếu luyện chế thành công, nhất định sẽ tặng cô cô một viên.”

    “Được, được, đã vậy…” Cung Lăng buông Yến Tuế Nhi ra, xoay người, trong mắt lóe qua một tia sáng lạnh như băng, không nói gì thêm. Nhìn người cô cô đứng quay lưng về phía mình, Yến Tuế Nhi khẽ nhếch miệng, từ trước đến giờ nàng là kẻ có thù tất báo. Ai dám gây khó dễ cho nàng, nàng sẽ lấy mạng kẻ đó! Hai nữ yêu đê tiện, dám bất kính với nàng!



    Quân Hầu ngồi trên ghế tiếp khách của Lưu Ly đường uống trà, Tiểu Chỉ đứng sau quầy sắp xếp đan dược bên trong, không chịu nhìn hắn. Hai người này có lẽ đã quen loại không khí chung đụng như thế này, nhưng Hoa Liên bị kẹp ở giữa thì lại khó xử vô cùng.

    Cố tình Tiểu Chỉ lại cứ kéo áo nàng, nói gì cũng không chịu thả ra.

    Cuối cùng, Hoa Liên chỉ có thể đứng ở sau quầy với Tiểu Chỉ. Nàng nhàm chán chống khuỷu tay lên quầy, hai tay nâng cằm, từ đáy lòng hy vọng Quân Hầu đi nhanh lên, hoặc là có vài người khách tới cũng tốt.

    Đừng nói nữa, ông trời thực sự đã nghe thấy nguyện vọng của nàng. Không bao lâu, quả nhiên có mấy vị khách bước vào Lưu Ly đường, đi đầu là một vị quý công tử nhẹ nhàng.

    Có điều, ánh mắt vị quý công tử này nhìn Hoa Liên thực sự quái dị. Hắn biết mình sao? Hoa Liên cau mày.

    Tiểu Chỉ nhìn rõ người đến là ai xong, tay trái run lên, kéo tay áo Hoa Liên, truyền âm với nàng, “Hắn là La Phong.”

    Nàng đúng là kẻ có mạng xui xẻo mà bi thảm mà! Hoa Liên quyết định, sau này nhất định cứ trốn trong phòng luyện đan, không ra ngoài nữa. May mà Quân Hầu còn chưa đi, nếu mà đi rồi, không biết La Phong có túm nàng lại không đây.

    Có điều, nhìn La Phong này cũng không giống loại người không nói lý. Nhưng tính tình của Yêu tộc, thường không thể dùng vẻ ngoài để đánh giá, biết đâu, bên trong hắn thực ra lại là một kẻ cực kỳ biến thái không chừng.

    “Bái kiến thành chủ.” Ánh mắt của La Phong sau khi dời khỏi Hoa Liên liền chuyển qua Quân Hầu, hắn hết sức cung kính hành lễ với Quân Hầu.

    Quân Hầu ngay cả ly trà cũng không đặt xuống, chỉ khẽ gật đầu. “Ừm.”

    Nếu như thực lực của bản thân mà tương đương với Quân Hầu, chắc La Phong cũng không dám dùng ánh mắt rợn cả tóc gáy kia để nhìn mình. Hoa Liên thấy bất đắc dĩ trong lòng, thấy La Phong đi về phía quầy, nàng cũng chỉ biết dùng mười hai phần tinh thần để đối phó hắn.

    “Hoa Liên?” Rõ ràng đã xác định thân phận của nàng rồi, còn cố tình dùng giọng nghi vấn hỏi.

    Hoa Liên rất muốn biết nếu như nàng lắc đầu, nét mặt của hắn sẽ thế nào, có điều, giờ nàng không có tâm trạng để nói đùa, hoặc nên nói là, đối tượng trước mắt không đúng, nàng hoàn toàn không thể thoải mái nổi.

    Hoa Liên không sao nghĩ ra, tại sao khi đối mặt với một La Phong cấp Yêu Soái thì nàng cảm thấy áp lực rất lớn, còn khi đối mặt với một Ân Mạc Hóa Thần Kỳ thì nàng lại có thể không chút kiêng dè?

    “Là ta, các hạ tìm ta có việc?” Nếu đã biết hết rồi cũng không phải lãng phí thời gian giới thiệu bản thân, đi thẳng vào vấn đề cho xong, thừa dịp Quân Hầu còn chưa đi, chắc hắn cũng không dám bắt người ngay tại đây.

    “Nghe nói quan hệ giữa ngươi và Khổng Uyên không tệ?”

    “La thiếu chủ đề cao tiểu yêu ta quá rồi, tin vỉa hè như vậy sao có thể là thật?” Hoa Liên giãn ra một nụ cười, nàng và Khổng Uyên cùng lắm cũng chỉ là bạn đánh cờ mà thôi, hơn nữa, nàng còn bị ép.

    La Phong nheo mắt, “Xem ra Hoa tiểu thư hình như không muốn nói thật.”

    “Nếu La thiếu chủ thích tấm lệnh bài kia, cầm đi cũng không sao.” Thứ phiền toái như vậy, nếu như La Phong không cần, lát nữa nàng cũng sẽ ném nó vào lò luyện đan để luyện! Hoa Liên hung ác nghĩ vậy.

    Sắc mặt La Phong càng thêm biến đổi, không ngờ Hoa Liên lại lấy thứ kia ra.

    Quân Hầu ngồi một bên xem cuộc vui sau khi nhìn thấy lệnh bài kia xong, chân mày nhíu lại, thân phận của Hoa Liên hắn cũng biết, có điều không ngờ nàng cũng rất thú vị.

    “Không cần.”

    “Muốn gặp Khổng Uyên, cầm tấm lệnh bài này còn hữu dụng hơn ta nhiều. La thiếu chủ cần gì phải vội vã cự tuyệt.” Nàng thề trong lòng, mình tuyệt đối là thật lòng muốn giúp một tay, làm gì mà vẻ mặt La Phong lại đầy vẻ khó tin thế kia, thực khiến người ta thất vọng.

    La Phong đương nhiên biết điều này, có điều, hắn căn bản không thể nhận. Hắn cầm lệnh bài của Khổng Uyên ư, vậy thì coi là gì đây!

    “Đang bận rộn, ta muốn giúp, La thiếu chủ cự tuyệt thì ta cũng chẳng còn cách nào khác. Xin hỏi La thiếu chủ muốn mua đan dược gì chăng?” Lời này nói là cho Quân Hầu nghe, Quân Hầu vẫn không nhúc nhích ngồi uống trà của hắn, trong mắt lộ ra một nụ cười.

    Có thể làm cho La Phong cam chịu, thủ đoạn của Hoa Liên này cũng không tệ.

    “Không cần!”
     
    chí tâm thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 30: Có trò hay để xem

    Ngậm bồ hòn làm ngọt, La Phong cũng không tiện tiếp tục hỏi nữa. Dù sao Quân Hầu vẫn đang ngồi ở đây, nếu như hắn nói quá đáng, chính là đã không nể mặt Quân Hầu. Trong thành Nam Khê sơn, khiến cho Quân Hầu không vui, chính là tự chuốc bực vào người.

    Đưa mắt nhìn La Phong bỏ đi, tâm trạng tốt đẹp của Hoa Liên cũng khôi phục được bảy tám phần. Quân Hầu dù sao cũng là thành chủ, gần đây là thời điểm bận rộn nhất, hắn chỉ ngồi được trong chốc lát rồi cũng phải lưu luyến rời đi.

    Với tình cảm mà Quân Hầu dành cho Tiểu Chỉ, Hoa Liên cũng không muốn nói gì thêm, nàng chỉ cảm thấy thực kinh ngạc, trên cõi đời này lại thực sự có một thứ tình cảm có thể khiến một người toàn tâm toàn ý hướng về người khác. Rất kỳ diệu, nhưng lại có chút ngốc ngếch.

    Trải qua màn nhạc đệm nho nhỏ này, Lưu Ly đường lại khôi phục lại vẻ yên bình, khách đến mua thuốc cũng không nhiều lắm, Hoa Liên lại bị Tiểu Chỉ đuổi về.

    Vì những ngày tháng tốt đẹp sau này, nàng tiếp tục quay lại phấn đấu cùng một đống phương thuốc kia.

    Trong quá trình luyện dược, Hoa Liên phát hiện ra một điểm kỳ lạ. Nếu dùng ngọn lửa có dung nhập thêm một tia nghiệt hỏa để luyện đan, sau khi mở lò, đan dược cũng có chút biến hóa.

    Tạm thời mới chỉ phát hiện ra dược hiệu dường như có tăng lên chút ít, nhưng số lượng đan luyện ra lại không chỉ tăng có gấp bội. Phát hiện này khiến cho Hoa Liên hơi kích động, cuối cùng cũng tìm ra một cách khác để sử dụng nghiệt hỏa, dù sao cũng từng là loại lửa danh chấn Đại Hoang, ngay cả Thái dương Chân hỏa cũng không thể bằng, nếu như không có chút công dụng đặc thù thì mới thực sự là bi kịch.

    Xem trước mắt, có lẽ chưa có lời cho lắm, nhưng mà, nếu như một ngày nào đó nàng luyện được đan dược Địa cấp, thậm chí là Thiên cấp, khi đó nếu có thể tăng được dược hiệu thì chẳng khác nào kì tích thần kì.

    Có điều, mỗi khi luyện xong một lò đan dược, nghiệt hỏa trong cơ thể nàng lại bớt đi một tia. Dù có khôi phục nhưng tốc độ rất chậm. Điều này hiển nhiên là có hơi mất nhiều hơn được.

    Vốn nàng còn định nhờ nghiệt hỏa để làm giàu kia, xem ra nguyện vọng đẹp đẽ này không thực hiện được rồi. Cho dù vậy, trong lòng Hoa Liên vẫn thấy rất vui vẻ.

    Tu vi của nàng sau khi đạt đến Yêu tướng hạ cấp xong thì không sao đột phá được, ngày ngày luyện thuốc cũng có thể tu thân dưỡng tính. Vì mỗi một luồng nghiệt hỏa đều cực kỳ trân quý nên Hoa Liên không dám lãng phí một tia, mấy ngày liền liên tục luyện đan, nàng càng ngày càng sử dụng nghiệt hỏa một cách thành thạo.

    Không biết bản thân đã ở trong phòng luyện đan bao lâu, chỉ biết những thảo dược Tiểu Chỉ đưa xuống đều đã vơi gần hết, trái lại, những chiếc bình ngọc đựng đan dược lại được bày đày trên mặt đất.

    Sau khi lò Cố Nhan đơn trung phẩm Huyền cấp cuối cùng được luyện thành, đợi đến khi tia lửa cuối cùng trong lò tắt ngúm, nàng mới cẩn thận mở lò luyện đan ra, một mùi hương thuốc nhàn nhạt truyền vào xoang mũi của Hoa Liên.

    Hoa Liên hơi thất vọng nhìn vào trong lò luyện đan, bên trong chỉ có mười viên Cố Nhan đơn màu hồng nhạt, nàng còn tưởng ít nhất cũng được hai mươi viên chứ! Thực ra đối với một tay mơ như nàng mà nói, có thể trong vòng mười ngày luyện ra được đan dược trung phẩm Huyền cấp, hơn nữa với số lượng còn trên năm viên là đã đủ để kiêu ngạo mỉm cười với đám đan sư cùng lứa rồi. Đáng tiếc, Hoa Liên không hề biết điều này.

    “Tiểu Liên, cô vẫn còn đang luyện đan à?” Cánh cửa đá của phòng luyện đan bị người ta nhẹ nhàng đẩy ra từ bên ngoài, Tiểu Chỉ mặc một bộ váy mỏng màu xanh biếc ló đầu vào, mái tóc đen nhánh của nàng tết thành hai bím tóc buông trước ngực, cặp mắt đen trên gương mặt phấn nộn tỏa ra ánh sáng động lòng người, nhìn qua thực thanh thuần khả ái.

    Nhìn lại bản thân mình, vì cả một đoạn thời gian đều chết dí trong này, cả người gần như là chật vật. Nếu không có mùi thuốc che dấu, chắc cũng có thể tỏa ra mùi hôi rồi.

    “Luyện xong rồi, mấy thứ này là hạ phẩm Huyền cấp, mấy bình này là trung phẩm Huyền cấp, tạm thời ta chỉ có thể làm được đến vậy thôi.” Nghe Tiểu Chỉ nói hồi mẫu thân nàng vẫn còn sống, Lưu Ly đường còn bán cả đan dược trung phẩm Địa cấp, không biết đến bao giờ mình mới có khả năng ấy đây.

    Luyện chế đan dược không chỉ cần có thủ pháp thành thạo và lực khống chế với ngọn lửa, còn phải có Yêu lực mạnh mẽ để phụ trợ mới được. Khi nổi lửa và luyện đan, Yêu lực nhất định phải một khắc cũng không ngừng, đan dược cấp bậc càng cao thì càng cần nhiều yêu lực. Giờ Hoa Liên vận dụng nghiệt hỏa, mới miễn cưỡng luyện chế được đan dược trung phẩm Huyền cấp mà thôi.

    Kể ra thì luyện đan cũng vô cùng nguy hiểm, nếu như tu vi không đủ, cưỡng ép luyện đan vượt cấp, may mắn thì bị hủy mất một lò dược, bi kịch hơn thì bị đan dược hút khô. Đây cũng là lý do tại sao mỗi lần đan dược Thiên cấp được luyện chế, đan sư đều phải có trên trăm người. Nếu như một người luyện, căn bản không thể chống đỡ nổi.

    Những đan dược này đối với Tiểu Chỉ mà nói đã là quá tốt, nàng còn tưởng Hoa Liên ít nhất cũng phải học mấy tháng mới thành công, dù sao trước kia khi mẫu thân dạy nàng cũng từng nói, không có sư phụ dạy bảo, muốn luyện chế ra một lò đan dược khó khăn thế nào.

    Xem ra, cõi đời này quả nhiên có một loại người, trời sinh đã là đan sư.

    Hoa Liên cũng mặc kệ Tiểu Chỉ vui vẻ thế nào, nàng ném đan dược cho Tiểu Chỉ xong, vội vàng lách qua cửa, chuẩn bị tắm rửa tử tế một phen.

    Mặc dù có thể dùng pháp thuật để tịnh thân, nhưng nàng vẫn thích cảm giác cả người đầm mình trong nước kia hơn, cảm giác nước và thân thể tiếp xúc, vô cùng chân thật.

    Hoa Liên có lúc rất lo lắng, sợ tất cả những gì mình trải qua chỉ là một giấc mộng, mà thực tế thì nàng vẫn còn là đóa Hồng liên ở trong ao Dưỡng Thiên kia. Nàng không muốn phải nếm trải nỗi cô độc thiên địa chỉ có mình ta đó nữa.

    Đại Hoang huy hoàng không thuộc về nàng, thứ nàng muốn, chỉ là một cuộc sống chân thực mà thôi. Cho dù, con đường phía trước rất bấp bênh.

    Cuối cùng cũng chỉnh trang bản thân sạch sẽ xong, Tiểu Chỉ đến gõ cửa phòng của nàng, “Tiểu Liên, muốn ra ngoài đi dạo một chút không?”

    “Đi đâu?” Hiếm khi Tiểu Chỉ lại không muốn ở trong Lưu Ly đường, Hoa Liên mở cửa, nhìn Tiểu Chỉ đứng bên ngoài, trong lòng có chút kinh ngạc.

    “Quần Yêu hội hôm nay có trò hay để xem, khách chắc cũng ít, chúng ta cũng đi xem một chút đi.”

    “Trò gì hay?” Có thể khiến cho Tiểu Chỉ cũng không kìm được, Hoa Liên cũng có chút tò mò.

    “Khổng Uyên và La Phong.” Ánh mắt Tiểu Chỉ nheo lại, nhe răng cười một tiếng, bên má phải còn có một lúm đồng tiền mờ mờ.

    Khổng Uyên lại tới thành Nam Khê sơn? Hoa Liên có chút kinh ngạc, lại nghĩ lại, thấy cũng bình thường. Dù sao Quần Yêu hội cũng là một sự kiện lớn, hắn lại là kẻ chẳng bao giờ chịu ngồi yên, sao có thể không đến xem náo nhiệt. Xem ra La Phong cuối cùng cũng đã được như ý, mà nàng, cuối cùng cũng không bị người ta coi là tiền cược nữa rồi, ông trời đối xử với nàng không tệ.

    Thực ra thì, nàng và Khổng Uyên thực sự chẳng có gì, có điều vừa mới nhắc đến Khổng Uyên, ánh mắt Tiểu Chỉ nhìn nàng lại có chút kỳ quái, Hoa Liên cũng thực bất đắc dĩ.

    Ở trong phòng luyện đan suốt mấy ngày trời, nàng đã sớm muốn ra ngoài dạo quanh một chút. Chắc La Phong bây giờ cũng sẽ không đến gây phiền toái cho mình nữa, thế thì đi xem một chút đi, Hoa Liên cũng muốn biết, đám nhân tài kiệt xuất năm nay lợi hại thế nào.

    Hai người đóng cửa tiệm, di dọc theo con đường hướng về trung tâm của thành. Thành Nam Khê sơn nhìn qua không lớn, nhưng bên trong lại có một mảnh Càn Khôn riêng biệt, như tiệm mì nhìn qua rất nhỏ kia, trên thực tế bên trong lại có một khoảng trời đất khác. Nghe nói những thứ này đều là bút tích của vị thành chủ đầu tiên để lại.

    Có thể mở ra một khoảnh trời đất riêng biệt, bình thường chỉ có Yêu Hoàng mới có thể làm được, từ đó có thể thấy, vị thành chủ đầu tiên của thành Nam Khê sơn này lợi hại thế nào.

    Quần Yêu hội được mở trong một không gian giới hạn, giữa thành có một mảng tường, đi xuyên qua mảng tường đó là có thể tiến vào hội trường bên trong. Dĩ nhiên, hội trường này không phải ai cũng vào được, khi hai người bọn họ đi tới, đã thấy có mấy nhóm yêu quái bị cản lại.

    Chờ đến phiên hai người bọn họ, thị vệ canh giữa hai bên tường vậy mà lại cung kính nửa quỳ trên mặt đất, cho đến khi hai người đi qua mới đứng dậy.

    Người ta đương nhiên là không phải quỳ mình, Hoa Liên liếc nhìn tấm lệnh bài đeo bên hông kia, là thứ Quân Hầu ném cho nàng hôm đó, quả nhiên rất hữu dụng. Nghe nói, có tấm lệnh bai fnayf, gần như có thể đi lại tự do khắp cả thành, tuyệt đối sẽ không có thủ vệ nào dám ngăn cản.

    “Cút ngay.” Hai người vừa bước vào hội trường, chưa đứng vững đã bị một nhóm người vội vã đi từ phía trước tới, thấy Hoa Liên cản trước mặt, không nói hai lời thô lỗ đẩy nàng qua một bên.
     
    chí tâm thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 31: Gặp lại Khổng Uyên

    Kẻ ra tay đẩy người là một nam tử to cao, mặc một bộ đồ đi săn bằng gấm đen, vốn nên là anh tư hiên ngang, nhưng lại bị hai quầng thâm tím trên mắt hắn làm cho hỏng bét.

    Hoa Liên nhìn hắn một cái, cũng không so đo chuyện mình bị đẩy qua một bên, mắt cứ nhìn chằm chằm vào người này không dời.

    Nghẹn cười đến vô cùng cực khổ, lúc nàng còn đang nhịn không ra tiếng, đã có người phì một tiếng bật cười trước. Nụ cười này không cần gấp gáp, tiếng cười vang lập tức như sóng trào truyền ra, gương mặt vốn đủ loại màu sắc của nam tử kia lại càng thêm đỏ bừng, chắc một thời gian dài nữa hắn cũng chẳng có mặt mũi nào để gặp người khác.

    Nam tử kia nghiêng đầu, ánh mắt lạnh như băng quét qua hai con hổ yêu đang cười hăng nhất, hai mũi gai ánh sáng màu xanh bay vút qua ghim thẳng vào tim bọn họ. Hai hổ yêu kia ngay cả cơ hội phản ứng cũng không có, máu tươi chảy tại chỗ.

    Có máu tươi dạy dỗ, những yêu quái còn lại đương nhiên cũng không có mấy lá gan mà tiếp tục cười nhạo nam tử kia, lối đi vào nhất thời yên tĩnh không một tiếng động.

    “Đường Hà, đánh không lại ca ca ta lại đi bắt nạt người khác, ngươi đúng là càng ngày càng triển vọng đấy.” Một giọng nói mang theo mùi vị giễu cợt rõ ràng vọng ra từ trong đám người, Đường Hà nghe thấy giọng nói này, mặt đầy vẻ dữ tợn.

    “Tiện nhân, ngươi dám hại ta!” Đường Hà nhìn chằm chằm vào gương mặt của Hồ Yêu Nhiêu, hận không thể nhào tới nuốt sống ả. Nếu như không phải tại ả, mình sao có thể thua một cách thê thảm như vậy.

    “Hại ngươi? Ta hại ngươi chỗ nào, là chính ngươi muốn cùng ta một đêm, không phải sao?” Hồ Yêu Nhiêu cười đến run rẩy cả người, bộ ngực nửa kín nửa hở phập phồng theo, nhìn mà khiến đám yêu quái xung quanh rối rít nuốt nước miếng.

    “Châc chậc, ta đang thắc mắc sao Đường huynh thấy Hồ Khi chân đã mềm nhũn ra, té ra là đã được Yêu Nhiêu muội muội thương yêu rồi! Sao ta lại không có muội muội nào tốt như thế chớ?” Người nói chuyện lần này Hoa Liên cuối cùng cũng biết, Khổng Uyên! Theo lý, bây giờ hắn phải đang chuẩn bị cho cuộc đấu mới đúng, sao lại xuất hiện ở đây?

    “Nếu như Khổng thiếu gia không ngại, Yêu Nhiêu nguyện ý làm muội muội của huynh mà~” Hồ Yêu Nhiêu vừa nhìn thấy Khổng Uyên đã quăng ngay Đường Hà đi, lắc lắc vòng eo như dương liễu thon thả đi về phía Khổng Uyên.

    “Yêu Nhiêu muội muội, câu này không nói lung tung được đâu, ta cũng không muốn đắc tội với lệnh huynh.” Cặp mắt Khổng Uyên cười lên cong cong, lời nói ra lại mười phần cảnh cáo.

    Hồ Yêu Nhiêu có chút ảo não, mình quá mức đắc ý vênh váo! Khổng Uyên cũng đâu phải tên Đường Hà ngu xuẩn kia, muốn khống chế hắn, dùng phương pháp này hiển nhiên không thể ra trò trống gì.

    “Tiểu Liên, đi cái kiểu đó mà không gãy thắt lưng à?” Tiểu Chỉ chọc chọc Hoa Liên, thực ra thì Hoa Liên cũng rất muốn biết điều này, hay là độ mềm mại của thân thể hồ yêu vốn đã cao hơn những chủng tộc khác? Dù sao, nàng không thể nào làm được loại động tác yêu cầu cao độ này.

    Suỵt ~~~ Hoa Liên ra hiệu cho Tiểu Chỉ im lặng, Khổng Uyên xuất hiện, đi theo hắn căn bản đều là những tinh anh mà các gia tộc phái tới.

    Yêu tộc cạnh tranh rất kịch liệt nhưng cũng phân phe phái, Khổng Uyên đương nhiên là nhân vật đứng ở tầng chót của Yêu tộc, mà những kẻ đi cùng hắn, hẳn là người quen của hắn, hoặc là muốn làm quen với hắn. Con người thì có giang hồ, mà trong thế giới của yêu quái, thì cũng có tổ chức.

    Dưới tình huống này, nàng không hề muốn chạm mặt với Khổng Uyên. Hai người chẳng qua mới chỉ là qua đường gặp mặt mà đối thủ của hắn đã tìm tới mình, nếu ở đây mà bị hắn gọi lại, có trời mới biết sau này sẽ có phiền toái gì ập tới. Hoa Liên từ trước đến nay chưa bao giờ hoài nghi vận may của mình, trên thực tế, nàng hoài nghi mình căn bản chẳng có cái gọi là vận may.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang kéo Tiểu Chỉ chuẩn bị rút lui, Khổng Uyên đột nhiên dời tầm mắt qua phía nàng, có điều, hắn cũng chỉ nhìn thấy bóng lưng mà thôi.

    “Tiểu Hoa Hoa ~~~” Một bóng lưng cũng không thể khiến ánh mắt của Khổng Uyên lẫn lộn, đồ trời đánh!

    Tiếng hô lả lướt này vừa vang lên, vô số ánh mắt trong phút chốc đã đục mấy nghìn cái lỗ trên người Hoa Liên. Thật muốn cứ thế mà đào hố chui xuống cho rồi, tốt nhất là cắm đầu xuống dưới.

    Khổng Uyên ở bên kia gọi người, bên này đã có người chặn đường bọn họ lại, bất đắc dĩ, Hoa Liên chỉ có thể quay đầu lại, vô cùng không tình nguyện đi về.

    “Đã lâu không gặp…” Thực ra thì cũng không lâu, cách cái lần Khổng Uyên bị cha hắn khiêng đi thì bọn họ cũng mới chỉ tách ra có hơn một tháng mà thôi.

    “Tiểu Hoa Hoa, ngươi đặc biệt đến xem ta so tài!!!!” Tên này lại còn dám dùng câu khẳng định, Hoa Liên lại xác định thêm lần nữa, con khổng tước bảnh chọe này căn bản không biết da mặt mình dày thế nào.

    “Hiển nhiên là không phải…” Hoa Liên cúi đầu, tóc mái dài che khuất nửa khuôn mặt, cái miệng nhỏ nhắn lẩm bẩm, Khổng Uyên rõ ràng nghe thấy nàng nói gì, lại cố tình giả điếc, mà Hoa Liên cũng chẳng trông chờ hắn đột nhiên lương tâm trỗi dậy thả nàng đi.

    Tất cả mọi người đều cho rằng bọn họ rất quen thuộc, ai cũng có thể nghe thấy, Tiểu Hoa Hoa rõ ràng chính là nhũ danh của nàng, như vậy hiển nhiên không phải quan hệ bình thường. Trên thực tế, Hoa Liên rất muốn nói cho bọn họ biết, đây chỉ là đam mê bất lương của Khổng thiếu mà thôi, thực sự không liên quan đến nàng!

    Thế rồi, dưới những ánh nhìn chằm chằm của mọi người, Hoa Liên cứ thế mà bị Khổng Uyên túm đi.

    Tiểu Chỉ vào thời điểm quan trọng vốn nên vì bạn bè hứng hai đao lại hết sức không có nghĩa khí bỏ chạy, thừa lúc Hoa Liên đang đối phó với Khổng Uyên….

    Nếu như nàng có thể lôi Quân Hầu ra sớm một chút, nàng nhất định sẽ tha thứ cho hành động không nghĩa khí này của nàng.

    Tuy nói không gian giới hạn này là dùng để tổ chức Quần Yêu hội, nhưng ở đây không chỉ bố trí có trường thi đấu, dù sao mấy vị thiếu gia tiểu thư này cũng phải ở đây một tháng trời, cho nên trong không gian giới hạn thậm chí còn chuẩn bị luôn cả chỗ ở của bọn họ.

    Với thân phận của Khổng Uyên, chỗ ở của hắn đương nhiên là tốt nhất. Nhưng mà, tại sao trong phòng của hắn lại có một pho tượng Phật to đùng chiễm chệ thế kia, chiếm mất nửa gian phòng.

    “Ngươi mang cả tượng Phật ở Linh Sơn tự đến đây?” Hoa Liên kinh sợ hỏi.

    “Dĩ nhiên không phải.” Khổng Uyên nhìn pho tượng Phật kia, khóe mắt trong trạng thái rút gân, “Cha ta đến mộ chôn quần áo và di vật của Thiên Luân hòa thượng trộm đấy.”

    Thật không hổ danh là Khổng Tước Hoàng! Trộm đồ cũng phải trộm trong mộ địa. Thiên Luân hòa thượng là một bậc cao tăng của Kim Luân tự hơn vạn năm trước, vào lúc Chính – Ma đại chiến, đã khống chế được bảy đại Ma vương của Ma đạo, cứu được vô số tính mạng của tu sĩ, để tưởng niệm ngài, lúc ấy, chúng tu sĩ đã dựng một ngôi mộ để chôn quần áo và di vật.

    Nghe nói chỗ đó phòng thủ còn nghiêm ngặt hơn cả Kim Luân Tự, có thể ra vào được chỗ đó, chỉ vậy thôi cũng đủ biết thực lực của Khổng Tước Hoàng kinh khủng thế nào.

    Hoa Liên vẫn hết sức tò mò, tại sao ông ta lúc nào cũng muốn Khổng Uyên ôm một pho tượng Phật chạy khắp nơi vậy? Cảm thấy làm yêu không có tương lai nên định cho con trai đổi đường tu tập?

    “Tiểu Hoa Hoa, ngươi còn chưa nói cho ta biết, sao ngươi lại tới đây vậy? Ta còn tưởng ngươi sẽ đến Đại Hoang sơn tìm ta…”

    “Tại sao ta phải đi tìm ngươi?” Cho dù mình cũng có ý định đi Đại Hoang sơn, nhưng chưa từng nghĩ sẽ đến tìm Khổng Uyên.

    “Nếu không người cầm lệnh bài của ta làm gì? Chẳng lẽ không phải ngươi nhất kiến chung tình với ta sao?” Khổng Uyên bày ra cái vẻ ta rất đau lòng.

    Chung tình cái đầu ngươi ấy!

    Nàng phát hiện ra mình và Khổng Uyên thực sự không thể nào khơi thông.

    “Thiếu chủ, cháu gái của Thất trưởng lão Hồ tộc, Hồ Yêu Nhiêu cầu kiến.” Trong phòng chỉ nghe thấy thanh âm mà không thấy người nói chuyện. Xem ra vẫn có vô số cao thủ nấp trong bóng tối bảo vệ Khổng Uyên, không còn cách nào khác, Khổng Tước Hoàng chỉ có mỗi một đứa con độc đinh, một khi Khổng Uyên bị kẻ khác cố tình giết chết, ông ta có muốn khóc cũng không kịp.

    “Mời khách nhân vào.” Khổng Uyên có chút không tình nguyện mở miệng, xem ra, hình như hắn chẳng thích thú gì Hồ Yêu Nhiêu. Nói đến đây, Hồ tộc…. đám hồ yêu đã đưa mẫu thân đi chẳng phải là Hồ tộc sao!
     
    chí tâm thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 32: Kẻ nào kẻ nấy đều vô sỉ
    Vốn Hoa Liên muốn nhân cơ hội này mà chuồn êm, kết quả Khổng Uyên tiếp khách mà lại túm cả nàng theo. Hồ Yêu Nhiêu nhìn thấy Hoa Liên và Khổng Uyên cùng xuất hiện, rõ ràng sửng sốt một chút, có điều lại nhanh chóng nở một nụ cười.

    “Vị này chắc là Hoa Liên muội muội rồi, ánh mắt của Khổng thiếu quả nhiên khác hẳn người thường.”

    “Yêu Nhiêu muội muội tìm ta, không phải vì đánh ghen đấy chứ?” Khổng Uyên cười tít mắt nhìn Hồ Yêu Nhiêu.

    Nghe thấy sự châm chọc trong lời nói của Hồ Yêu Nhiêu, Hoa Liên vẫn ngồi yên một bên uống trà của mình, kể ra thì Khổng gia đúng là chịu chơi, thứ quý giá như Ngưng Chân lộ mà lại dùng để pha trà, không uống nhiều một chút thì thực là xin lỗi danh dự đã bị tổn thương của mình.

    Thừa dịp Khổng Uyên và Hồ Yêu Nhiêu đấu trí đấu dũng, Hoa Liên hết sức không khách khí uống sạch sẽ trà trong chén của Khổng Uyên, Ngưng Chân lộ đã được ngưng luyện, uống hai chén Yêu lực tăng gấp năm lần, đây đúng là bánh thịt từ trên trời rơi xuống mà.

    “Khổng thiếu lại nói đùa rồi, ta tìm huynh là có chuyện quan trọng, không bằng… chúng ta nói chuyện riêng một chút?” Hồ Yêu Nhiêu một tay vuốt cằm, ngón tay lướt qua khóe miệng, mị nhãn như tơ, không hề vì sự có mặt của Hoa Liên mà thu liễm mị công của mình chút nào.

    Khổng Uyên mắt không chớp lấy một cái nhìn chằm chằm cái miệng xinh xắn của Hồ Yêu Nhiêu, cho đến khi thấy nàng ta lè lưỡi liếm đầu ngón tay trắng nõn kia mới mở miệng, “Yêu Nhiêu muội muội, ngươi rửa tay chưa vậy?”

    Hồ Yêu Nhiêu nháy mắt hóa đá, Hoa Liên thiếu chút nữa đã phun nước miếng lên đầy mặt Khổng Uyên. Tên Khổng Uyên này, đúng là không hiểu phong tình gì cả. Rất cường đại!

    “Hay là, các ngươi nói chuyện đi, ta ra ngoài tản bộ một lát…” Người ta rõ ràng không muốn mình làm kỳ đà cản mũi, Hoa Liên vô cùng thức thời.

    “Tiểu Hoa Hoa, ngoan ngoãn ngồi đây đi, chỗ ta còn một bình nữa đấy~” Lợi dụ! Lợi dụ trắng trợn mà! Hoa Liên vốn đã đứng dậy, lại lập tức ngoan ngoãn ngồi trên ghế, chờ một bình Ngưng Chân lộ khác.

    “Cò gì cứ nói ở đây đi, không có người ngoài.” Khổng Uyên vẫn giữ cái vẻ cà lơ phất phơ như trước, hoàn toàn không nhìn thấy gương mặt đã đen sì kia của Hồ Yêu Nhiêu. Lại nói, đúng là mỹ nhân xinh đẹp, đến tức giận mà trông cũng đáng yêu như vậy.

    Hồ Yêu Nhiêu nhếch khóe mắt lên, mặt lạnh đứng dậy, “Nếu Khổng thiếu bận rộn nhiều việc, Yêu Nhiêu cũng không quấy rầy nữa, cáo từ.”

    Nhìn bóng lưng bỏ đi của Hồ Yêu Nhiêu, cùng với nét mặt đắc ý kia của Khổng Uyên, Hoa Liên vô cùng xác định, con khổng tước này đang lợi dụng nàng để đuổi người. Được rồi, ít nhất người ta cũng trả thù lao. Hoa Liên cực kỳ không khách khí uống cạn bình trà mà người làm bưng lên.

    “Đây không phải Ngưng Chân lộ!” Dám dùng hàng giả để gạt nàng, thực quá đáng.

    Khổng Uyên nhún nhún vai, “Ta cũng đâu có nói là Ngưng Chân lộ~”

    Nàng cũng biết vật này không phải là sương sớm, cho dù là Khổng Uyên cũng không thể có nhiều như vậy được, chẳng qua là không biết Khổng Uyên cho nàng lợi lộc, rốt cuộc là có ý đồ gì.

    Nàng không thể thừa nhận mình và hắn đã quen thân đến mức độ như vậy, hơn nữa Khổng Uyên xem ra cũng không hề đơn giản như vẻ ngoài.

    “Lại nói, Tiểu Hoa Hoa, ngươi không tò mò xem Hồ Yêu Nhiêu muốn nói gì với ta sao?” Khổng Uyên ghé mặt vào Hoa Liên, dáng vẻ vô cùng gian trá.

    “Hoàn toàn không có hứng thú.” Bọn họ lục đục gây gổ với nhau thế nào nàng cũng chẳng xen vào được, nàng cũng chỉ là một hoa yêu nhỏ bé mà thôi.

    “Ôi…. thật vô tình, ta là vì ngươi nên mới cự tuyệt nàng ta đấy.”

    Câu này của Khổng Uyên lại một lần nữa thu hút sự chú ý của Hoa Liên, vì nàng?

    “Mấy ngày trước, tộc trưởng Hồ tộc có nhờ ta tìm một nữ yêu tên là Hoa Liên, mọi người đều muốn biết nữ yêu kia là ai.” Người mà Hồ Hoàng, một trong Tứ Hoàng muốn tìm, chuyện này với Yêu tộc mà nói, không thể là nhỏ.

    Tìm nàng? Hoa Liên cả kinh trong lòng, cảnh tượng lần trước nàng bị gã Thanh Y kia thiếu chút nữa một roi đánh chết còn rành rành trước mắt, phải nói là nàng không có lấy nửa phần hảo cảm với Hồ tộc, cũng chính là bọn họ đã cưỡng ép mẫu thân đi.

    Cho dù trong lòng cũng biết, tộc trưởng hồ tộc kia để cho Khổng Uyên tìm mình, khẳng định là không phải muốn mạng của nàng, nhưng trong lòng nàng vẫn cứ đề phòng.

    “Ngươi muốn bắt ta về?”

    Khổng Uyên vặn eo một cái, đứng dậy bước ra ngoài, “Quần Yêu hội còn chưa kết thúc, không phải sao, mặc dù Đại Hoang sơn không tệ, có điều, tạm thời ta còn chưa muốn về nhà.”

    Lời của Khổng Uyên khiến cho Hoa Liên thoáng an tâm, mặc dù không biết tại sao hắn lại giúp mình.



    Hoa Liên cảm thấy, nàng đã vui vẻ quá sớm, nàng cứ cho Khổng Uyên cũng là loại người đơn thuần lương thiện, sự thật chứng minh, nàng đã lầm.

    “Thiếu gia nhà ông đúng là rất được hoan nghênh!” Phái nữ ở yêu tộc vốn đã cởi mở hơn loài người, đối với đối tượng mình thích lại càng to gan. Khổng Uyên nói, để báo đáp ân tình cảm kích của hắn, trong thời gian hắn so tài, toàn bộ quá trình Hoa Liên phải bảo vệ hắn!

    Trò bảo vệ đáng chết này khiến nàng thiếu chút nữa bị đám nữ yêu kia nuốt sống, may mà có lão quản gia vẫn đi theo hầu hạ bên cạnh Khổng Uyên giúp nàng chặn lại không ít áp lực.

    “Thiếu gia vẫn luôn rất được hoan nghênh.” Quản gia bày ra vẻ ta rất vinh dự vì thiếu gia, Hoa Liên thiếu chút nữa đụng vào tường, nàng thực sự không nên thổ lộ với lão quản gia này.

    Trên thực tế, Hoa Liên rất lo lắng, mình bị Khổng Uyên lợi dụng triệt để như vậy, sau đó có bị kẻ nào mê luyến Khổng Uyên giết chết hay không? Căn cứ vào bản tính của yêu quái mà nói, việc này vô cùng có khả năng.

    Liếc nhìn quản gia đứng một bên, thôi đừng nói với ông ta thì hơn, đoán chừng có nói ra, lão quản gia này có khi lại trực tiếp phun ra một câu, ta sẽ nhặt xác cho ngươi.

    Đại khái là cuộc đấu này, hai bên đều là những kẻ đứng ở tầng cao nhất trong Yêu tộc, Khổng Uyên và La Phong, cho nên hầu như tất cả những người dự thi đều có mặt.

    Vì Hoa Liên cũng theo chân Khổng Uyên tới, cho nên La Phong đương nhiên cũng nhìn thấy nàng, “Ánh mắt của ngươi càng ngày càng kém.” La Phong cười mỉa mai.

    “Phong độ của ngươi cũng chỉ bằng ánh mắt của ta thôi.” Nói tới nói lui, tại sao bị tổn thương vẫn là nàng chứ!

    “Hừ.” La Phong nghiêng đầu, quay về đoàn người của La Vân sơn, Khổng Uyên đưa Hoa Liên ngồi vào chỗ dành riêng cho hắn. Nhờ có Khổng Uyên ban tặng, nàng có thể ngồi ở chỗ ngồi riêng của hắn để xem La Phong bị hắn đùa chết thế nào. Đây là nguyên văn lời nói của Khổng Uyên, bây giờ Hoa Liên đã chẳng buồn phát biểu gì với con Khổng tước tự luyến lại lòe loẹt kia nữa.

    Sau khi Khổng Uyên và La Phong tiến vào nơi so tài, cả trường đấu phút chốc im lặng như tờ, chỉ có Hoa Liên là chẳng có hứng thú gì với cuộc chiến đỉnh cao này.

    Nếu như La Phong mà có cùng cấp bậc với Khổng Uyên thì chắc nàng còn cảm thấy hứng thú, nhưng bây giờ, nàng có thể đánh cược xem trong vòng bao nhiêu chiêu La Phong sẽ bại bởi Khổng Uyên.

    Chuyện lấy yếu thắng mạnh đó, trong Yêu tộc đúng là có từng tồn tại, đáng tiếc, La Phong không phải là kẻ nghịch thiên kia.

    Khi hai bên đang đánh nhau, quản gia vẫn đứng một bên đột nhiên cúi đầu ghé vào tai Hoa Liên nói, “Hoa tiểu thư, Hồ Yêu Nhiêu muốn gặp cô.”

    “Ta có thể không gặp được không?” Hoa Liên cầu xin nhìn quản gia, đừng thấy ông ta chẳng qua chỉ là một lão già cợt nhả, trên thực tế, tu vi của ông già này e rằng trong trường đấu này chẳng có mấy kẻ địch nổi.

    Quản gia mỉm cười, “Tốt nhất là không nên.”

    Ông già này nhất định có thù oán với nàng! Hoa Liên buồn bực trừng mắt nhìn quản gia một cái, đứng dậy từ trên chiếc ghế mềm mại thoải mái. Sau đó, cái vị trí tốt ấy đã bị ông già kia chiếm mất, khổng tước kẻ nào kẻ nấy đều vô sỉ!
     
    chí tâm thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 33: Già tới hỏi tội

    Nơi Hồ Yêu Nhiêu hẹn gặp nàng lại là Kỳ Cư các trong thành, nơi này Hoa Liên mới chỉ nghe thấy Tiểu Chỉ nhắc tới một lần, sau đó mỗi lần nàng ra khỏi cửa đều cố ý đi vòng qua chỗ này.

    Bởi vì chủ nhân của nơi này là Thực Vận Long, đây chẳng phải là tin tốt lành gì. Trên tay nàng còn đang giữ một viên linh cốt đây, mặc dù mẩu xương kia chẳng phải do nàng lấy, nhưng tang vật đã nằm trên tay mình, dù cho khả năng bị phát hiện rất nhỏ, nhưng nàng vẫn chột dạ.

    “Tiểu thư nhà ta chờ ngươi ở bên trong.” Hôm nay, Kỳ Cư các hiếm hoi lại đóng cửa, cho đến khi mấy người Hoa Liên đi đến mới có người mở cửa ra từ bên trong.

    Thấy hai thị vệ mà quản gia phái tới cũng muốn theo vào, nha hoàn đi ra mở cửa bèn nghiêng người chặn trước mặt bọn họ, “Xin lỗi, thỉnh hai vị ở bên ngoài chờ cho.”

    Hoa Liên chưa bước vào cửa lớn mà tim đã đập thon thót, ngay từ đầu Hồ Yêu Nhiêu đã ôm địch ý với nàng, đây cũng khó tránh khỏi, nàng ta có ý với Khổng Uyên, mà mình, không nghi ngờ gì là một con kỳ đà cản mũi.

    Tuy nói nàng không nghĩ là Hồ Yêu Nhiêu sẽ ngu xuẩn đến mức giết mình ngay ở đây, nhưng chỉ để mình nàng đi vào, hiển nhiên cũng chẳng có chuyện gì tốt.

    Kết quả hai thị vệ kia nghe nha hoàn đó nói vậy, không nói hai lời giơ vũ khí kề lên cổ nàng ta, “Tránh ra, hoặc là chết.” Không hề có đường sống để thương lượng.

    Không hổ là thị vệ của nhà Khổng Tước Hoàng. Hoa Liên thừa nhận, mình thấy thực sảng khoái. Ông già kia coi như còn có nhân tính, không để một mình nàng lao đầu vào chỗ chết.

    “Hai vị huynh đệ xin đừng tức giận, có chuyện gì từ từ nói, có chuyện gì từ từ nói.” Người xuất hiện lần này là một nam tử trung niên mặt đầy tươi cười, vừa nhìn thấy tình hình trước cửa đã vội vàng bước tới.

    “Nha hoàn nhà ta không hiểu chuyện, hai vị bớt giận, bớt giận.”

    Hai thị vệ kia cũng không phải không biết tình lý, lạnh lùng trừng mắt nhìn nha hoàn kia một cái, hạ vũ khí xuống, sau đó lại biến trở lại thành đầu gỗ đứng phía sau Hoa Liên.

    “Hoa tiểu thư, để cô chê cười rồi. Hồ tiểu thư đang chờ cô trong nội thất.” Nói đến nội thất, chính là tầng cao nhất ở Kỳ Cư các này. Trong thành Nam Khê sơn này có rất nhiều cửa tiệm có nhiều tầng, càng đi lên trên, địa vị tài lực của người mua lại càng cao.

    Xem ra, quan hệ của Hồ Yêu Nhiêu và Kỳ Cư các không tệ, hay là, nơi này thực ra là sản nghiệp của Hồ tộc? Ý tưởng này lóe qua trong đầu Hoa Liên, sau đó nhanh chóng bị quẳng ra sau gáy, mấy chuyện này chẳng liên quan gì đến nàng cả.

    Tầng cao nhất bài trí không xa hoa như tưởng tượng, chỉ có vài cái ghế, ba cái bàn. Trên mỗi bàn đều đặt một chiếc hộp, Hoa Liên vừa mới bước tới đã có thể cảm nhận được làn sóng yêu lực mãnh liệt tản ra từ trong hộp.

    Thấy Hoa Liên, Hồ Yêu Nhiêu cười cười tiến lên tiếp đón, “Muội muội đã tới rồi, ta còn tưởng là Khổng thiếu không nỡ thả người kia.” Thấy Hồ Yêu Nhiêu hết sức tự lấy làm thân kéo tay mình, Hoa Liên cũng không từ chối. Giơ tay không đánh người đang cười, huống chi nàng vẫn còn đang ở địa bàn của người ta.

    “Hồ tiểu thư tìm ta có việc gì chăng?” Trong lòng mọi người đều rõ, Khổng Uyên giờ đang đánh đến ngươi chết ta sống với La Phong ở trường đấu, sao có thể biết chuyện này, Hồ Yêu Nhiêu chẳng phải cũng vì biết vậy nên đã phái người mời nàng đến đây sao.

    “Thực ra thì không phải là ta muốn tìm muội muội, mà là một vị tiền bối của ta muốn hỏi muội muội một chuyện.”

    Hoa Liên nhíu mày một cái, một mùi hương kỳ dị đột nhiên xộc vào trong mũi, kèm theo đó là cảm giác bị đè nén vô cùng khó chịu, khiến nàng không sao thở nổi. Giống y như cái hôm gặp phải gã Thực Vận Long kia trong ngôi miếu đổ nát đó.

    Có điều lần này, hiển nhiên càng lợi hại hơn.

    Kỳ quái là, trừ nàng ra, không có ai cảm nhận thấy loại cảm giác quái dị này, hai thị vệ phía sau nàng vẫn đứng nghiêm như cũ.

    “Tiền bối, ngài xem muội muội đây là làm sao vậy?” Thấy sắc mặt trắng bệch của Hoa Liên, trong mắt Hồ Yêu Nhiêu lóe lên một tia tinh quang, vẻ mặt lo lắng nhìn về phía cảnh cửa bên phải.

    Cánh cửa nhỏ kia được mở ra từ bên trong, một lão già hai mắt quấn vải đen chống quải trượng bước ra, nhìn cái đầu không có lấy một sợi tóc kia của lão ta. Hoa Liên lập tức nghĩ đến gã Thực Vận Long không biết đã bị Ân Mạc xử trí ra sao kia.

    “Hừ, ngươi chính là Hoa Liên, hôm đó chính ngươi nhặt được cháu ta?” Lão già kia căn bản không hề trả lời câu hỏi của Hồ Yêu Nhiêu mà đi thẳng vào vấn đề.

    “Vị tiến bối này có ý gì, Hoa Liên có chút không hiểu.”

    “Không hiểu? Tiểu nha đầu, ngươi tốt nhất đừng có chơi trò lòng vòng với ta! Lúc cháu trai ta được mang về, đã trúng phải kỳ độc, con trai ta là bị người ta bức lấy linh cốt, ngươi dám nói ngươi không biết gì cả!” Sự uy bức trong thanh âm của lão tăng lên, nghe vào tai giống như tiếng sấm, khiến cho trái tim chấn động mà cuồng loạn. Ngay cả tay chân cũng không tự chủ mà run rẩy theo.

    “Tiền bối cảm thấy, chuyện này là ta làm?” Hoa Liên có chút buồn cười, đêm hôm đó, trừ người bạn cũ của Ân Mạc mang theo mấy tu sĩ có gặp bọn họ ra, căn bản không có kẻ nào tiếp cận bọn họ.

    Lão già này cho dù có lợi hại hơn đi chăng nữa, chỉ e cũng không thể nào quen biết đám tu sĩ chính đạo kia được. Ngay cả chứng cớ cũng không có mà đã tới tìm nàng gây phiền phức, là cảm thấy nàng dễ bắt nạt? Hay là, còn có ẩn tình khác?

    Dùng khóe mắt liếc qua Hồ Yêu Nhiêu đứng bên cạnh, thấy nàng ta vẫn mặt đầy ý cười, xuân sắc nhộn nhạo như trước, Hoa Liên thu hồi ánh mắt của mình.

    “Cho dù không phải ngươi, thì cũng là có kẻ giúp ngươi!”

    “Nói vậy là tiền bối đã chắc chắn việc này có liên quan đến ta?” Hoa Liên cười lạnh, “Nếu như ngươi muốn biết chân tướng, không ngại đi hỏi Khổng Uyên, có lẽ hắn biết đấy.”

    “Ngươi mang Khổng Uyên ra dọa dẫm ta, hừ, tiểu nha đầu, ngươi còn non lắm, Khổng Uyên đã là cái gì!” Lão già kia hừ lạnh một tiếng, tỏ vẻ hoàn toàn không bỏ Khổng Uyên vào mắt.

    Có điều, ai mà biết được, lão ta có đang giả bộ hay không.

    Thật đúng là phiền toái quá…. Xem ra tên tuổi của Khổng Uyên cũng không vang dội cho lắm, thất sách rồi. Lão già này e là không dễ thả nàng đi như vậy. Hoa Liên thở dài trong lòng, thuận tiện nguyền rủa Khổng Uyên một lần, nếu như không phải hắn lợi dụng mình đi kích thích Hồ Yêu Nhiêu, làm sao lại sinh ra lắm chuyện linh tinh như vậy.

    “Tiền bối, ngài đừng nóng giận, chuyện xảy ra trong nhà ngài bọn ta cũng thương tâm như vậy, nhưng chuyện này có lẽ thực sự không liên quan đến Hoa Liên muội muội thì sao.” Bây giờ Hồ Yêu Nhiêu bỏ thêm mấy câu này, trên cơ bản hoàn toàn nổi lên tác dụng đổ dầu vào lửa.

    “Hôm đó cháu ta là bị nàng nhặt được ở Lâm Châu, chờ đến lức ta gặp lại cháu trai, nó đã mất nửa cái mạng, sao có thể không liên quan đến nàng!” Nói xong, lão già bước từng bước về phía Hoa Liên, sàn nhà dưới chân bị lão giẫm lên hiện ra từng vệt dấu chân thật sâu.

    Nhìn ra được, lão đã tức giận đến ngất trời, lão đứng trước mặt Hoa Liên, trong giọng nói chất chứa sát ý nồng đậm, “Nói, rốt cuộc là kẻ nào làm, nếu không, lão hủ hôm nay sẽ giết ngươi ngay tại đẩy, an ủi linh hồn con ta trên trời!”

    “Vừa nãy, không phải ta đã nói rồi sao.” Nếu Khổng Uyên đã lợi dụng nàng, vậy sao nàng không thể lợi dụng lại hắn chứ, tài nguyên hữu dụng như vậy, không nên lãng phí.

    “Hoa Liên muội muội, nói năng phải thận trọng chứ, Khổng thiếu sao có thể làm chuyện như vậy.” Trong giọng nói của Hồ Yêu Nhiêu mang theo sự cảnh cáo.

    Hoa Liên liếc nàng ta một cái, “Tại sao hắn lại không làm chứ, là ngươi quen thân với hắn hơn, hay là ta quen thân với hắn hơn?” Nàng thực sự không coi chuyện quen biết Khổng Uyên là vinh dự, nhưng mà trước mắt, nhẫn thôi.

    Bị một lời của Hoa Liên chặn lại, Hồ Yêu Nhiêu không hé miệng nữa. Dù sao hôm nay cũng chỉ lợi dụng lão già này để đối phó Hoa Liên, cho dù nàng ta có gặp chuyện không may, cũng chẳng liên quan đến mình.

    Cùng lắm là, nàng không kịp thời ra tay ngăn cản mà thôi.

    Nếu như không phải lão già kia cầm cuồn bí kỹ đã thất truyền mấy ngàn năm của Hồ tộc làm điều kiện trao đổi, tạm thời nàng cũng sẽ chẳng động đến Hoa Liên.

    Có điều, chuyện xảy ra dường như có chút ngoài dự đoán của nàng. Ông chủ của Kỳ Cư các chỉ muốn hỏi người đã ra tay là ai, kết quả Hoa Liên lại nói là Khổng Uyên. Nếu thực sự là Khổng Uyên, chắc là phiền to.

    Trên trường đấu, La Phong cả người đầy máu bị khiêng xuống, Khổng Uyên thu hồi tầng sáng màu xanh lục trên người mình, không chút tổn thương đứng giữa trường đấu, quét qua tất cả những người trên khán đài.

    Mấy vị giám khảo được mời từ các đại gia tộc tới gần như đồng thời than thở trong lòng, trong vòng năm trăm năm tới, e là trong thế hệ trẻ tuổi của Yêu tộc, không ai có thể vượt qua hắn.

    Mà lão quản gia đang ngồi bắt chéo chân vuốt một dúm râu tí tẹo của mình ở chỗ ngồi của riêng của Khổng Uyên đột nhiên lại nở nụ cười khổ, “Xem ra tiểu cô nương này vô cùng bất mãn với thiếu gia! Aiz…”
     
    chí tâm thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 34: Tiểu nhị miễn phí

    Thiếu chút nữa không ra ngoài nổi, mãi cho đến khi rời khỏi Kỳ Cư Các, Hoa Liên vẫn còn kinh hồn táng đảm. Nàng quyết định, bắt đầu từ hôm nay, nàng phải theo đuôi ông già của Khổng gia kia.

    Nếu như không phải ông già ấy xuất hiện đúng lúc vào thời khắc mấu chốt, một chưởng đánh bay ông chủ của Kỳ Cư các đi, giờ này, nhất định nàng đã mắc kẹt ở bên trong.

    Nàng còn nhớ, lúc ông chủ Kỳ Cư các nhìn thấy lão quản gia kia đã hoảng sợ đến mức nào. Mà khiến nàng cảm thấy kinh khủng hơn là, lúc ấy xuất hiện căn bản không phải là bản thể, mà chỉ là một phân thân mà thôi.

    Thực lực chênh lệch quả nhiên vô địch, dĩ nhiên, Hoa Liên không chỉ thấy có mỗi vậy, nàng phát hiện ra phân thân của lão quản gia rất giống với hư thể của nàng, chỉ có điều hư thể của nàng trên cơ bản không có lấy một tia sức chiến đấu thôi.

    Nếu như có thể biết được ông ta tu luyện thế nào, biến ra được hai hư thể có tu vi giống hệt bản thân ra, trên căn bản nàng đã có thể đạt được đột phá dưới Yêu Soái kỳ.

    Vòng một vòng lớn đã bị chịu kinh sợ vô cùng, cuối cùng vẫn bị giải về. Sao lúc nào nàng cũng xui xẻo như vậy chứ? Khi Hoa Liên quay lại, vừa đúng lúc nhìn thấy Khổng Uyên hai chân bắt chéo, ngồi trên chỗ dành riêng cho hắn, quả nhiên như nàng đoán, bình yên vô sự.

    Theo bản năng nhìn lướt qua chỗ ngồi của La Phong, trên đó không có một bóng người. Không phải đã bị hắn giết chết rồi chứ? Hoa Liên liếc Khổng Uyên một cái, cảm thấy hết sức có khả năng.

    “Tiểu Hoa Hoa, ngươi lại không xem ta đấu, ta đau lòng quá ~~~” Giọng nói buồn nôn của Khổng thiếu vừa vang lên, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh. Lão quản gia đứng bên cạnh mặt rất bình tĩnh.

    Hoa Liên cũng rất bình tĩnh, không, thực ra thì phải nói là nàng đã cứng đờ. Chậm nửa ngày, cuối cùng mới từ trong trạng thái gần chết khôi phục lại, “Có xem hay không thì ngươi cũng vẫn thắng thôi, phí thời gian.”

    Đúng là câu Khổng Uyên thích nghe nhất, quả nhiên, cái đuôi của con khổng tước này lập tức vểnh lên, “Đương nhiên rồi, không nhìn xem ta là ai!”

    Có lợi hại đến đâu cũng chỉ là khổng tước, có vênh váo thế nào cũng không biến thành phượng hoàng được. Mím môi, oán thầm một tiếng, ngày nào cũng phải sống bên cạnh một yêu tinh tự luyến như vậy, áp lực thật ghê gớm.

    Chuyện Hồ Yêu Nhiêu hẹn nàng ra ngoài, cứ vậy mà bị bỏ qua, tất cả lại khôi phục lại như chưa từng xảy ra chuyện gì. Có điều, đối với Hồ Yêu Nhiêu kia, Hoa Liên luôn cảm thấy trong lòng có khúc mắc.

    Đáng tiếc, dạo này Hồ Yêu Nhiêu căn bản không xuất hiện trước mặt nàng, cho dù xuất hiện thì thế nào chứ, tìm nàng ta đánh một trận? Không thực tế, cho dù có đánh thắng, bản thân chưa chắc đã toàn thân trở lại. Chuyện báo thù này, một trăm tám mươi năm sau cũng không muộn.

    Sau trận chiến cùng với La Phong, Khổng Uyên không ra sàn đấu nữa, trực tiếp cam chịu làm nô dịch. Trên thực tế, cách ngôi quán quân của Quần Yêu hội ít nhất vẫn còn năm trận nữa, nhưng mà sau đó đối thủ của hắn đều bỏ cuộc hết, thế nên hắn cứ thế mà thắng.

    Hoa Liên rất khinh bỉ hành vi này của hắn, Khổng Uyên thì lại hết sức tự hào về chuyện này, Tiểu Chỉ thì chỉ cảm thấy nhức đầu.

    Tại sao Khổng Uyên lại đến Lưu Ly đường của nàng làm tiểu nhị? Nàng có bứt hết tóc trên đầu ra cũng không nghĩ ra nổi.

    Kể từ khi Khổng Uyên tới Lưu Ly đường, việc buôn bán ở đây náo nhiệt không ít so với thường ngày, tuyệt đối không phải là do mọi người mộ danh mà đến, mà là người ta chẳng qua chỉ mới đi ngang qua Lưu Ly đường, không cẩn thận liếc mắt nhìn vào trong một cái đã bị Khổng đại thiếu túm vào. Lúc ra ngoài, trong tay tự nhiên đã ôm một đống đan dược.

    Mặc dù Hoa Liên rất có lòng tin với đan dược mà mình luyện ra, nhưng không có nghĩ đến mới một sớm một chiều đã được người ta tiếp nhận. Không ngờ cái loại mua cường bán ép của Khổng uyên lại kéo được một đám khách cho Lưu Ly đường, đây là chuyện gì vậy!

    Bất tri bất giác, Hoa Liên đã ở trong thành hai tháng. Trong hai tháng này, Quần Yêu hội cuối cùng cũng đã kết thúc, thành Nam Khê sơn lại khôi phục lại vẻ yên bình. Trừ việc Lưu Ly đường có thêm một con khổng tước tự luyến ra, không có chỗ nào đặc biệt.

    Hoa Liên vẫn không hiểu tại sao Khổng Uyên muốn ở lại, có điều nói đi cũng phải nói lại, suy nghĩ của Khổng Uyên, người bình thường căn bản không thể nào hiểu rõ được, nàng mà hiểu được thì đó mới là chuyện xấu.

    Chẳng qua là gần đây, số lần Quân Hầu tới đây đã ít đi, trước kia hai ba ngày hắn sẽ tới một lần, có điều lần này, đã hơn nửa tháng qua rồi mà hắn vẫn không lộ diện.

    Mặc dù Tiểu Chỉ thoạt nhìn vẫn không khác gì bình thường, nhưng thi thoảng nàng ấy vẫn nhìn chằm chằm cửa tiệm mà ngẩn ra, nếu đột nhiên nhìn thấy người khách nào có thân hình cao lớn ánh mắt cũng sẽ mang theo vài phần mừng rỡ, đến khi nhìn rõ vẻ ngoài của bọn họ, nét mặt có chút cô đơn.

    Những thứ này Hoa Liên đều thấy trong mắt, nhưng không thể nào nói gì.

    Hôm đó, Lưu Ly đường có một vị khách quý ghé thăm.

    Đích xác là rất quý, thành chủ phu nhân.

    Hoa Liên đã từng thấy vị thành chủ phu nhân này một lần, lúc ấy không có cảm giác gì, lần này nhìn gần, lại cảm thấy nữ nhân này mặc dù vẻ mặt ôn hòa, nhưng ánh mắt lại vô cùng lãnh đạo.

    Thành chủ phu nhân, đương nhiên không phải vì Hoa Liên mà tới. Khi Tiểu Chỉ nhìn thấy Cung Lăng, tay bỗng run rẩy, bình Ngưng Vật đơn vừa mới lấy từ trong quầy thuốc phía sau ra thiếu chút nữa rớt trên mặt đất.

    Cung Lăng trước khi đến đã nghe nói con trai của Khổng Tước Hoàng đang ở trong Lưu Ly đường, mặc dù có thêm hắn sự tình sẽ có chút phiền phức, nhưng cơ hội này mất rồi sẽ không trở lại nữa.

    Mà nàng ta, không hề muốn người nam nhân kia lúc ôm mình, lại không tự giác mà gọi tên một người khác. Cho dù không yêu, nhưng nàng vẫn có tôn nghiêm.

    “Phu nhân muốn mua đan dược gì sao?” Hoa Liên đứng bên cạnh Tiểu Chỉ, nhìn thấy rõ ràng thân thể nàng đang khẽ run, rõ ràng không cho là mình sai, nhưng bây giờ vẫn không tự giác mà chột dạ.

    Hoa Liên vỗ vỗ Tiểu Chỉ, tiếp đón Cung Lăng.

    Trên mặt Cung Lăng hiện lên một nụ cười ôn hòa, “Ta muốn tìm Chỉ cô nương hàn huyên một chút, không biết Chỉ cô nương có tiện không?”

    Nàng không ngờ Cung Lăng lại nói thẳng ra như vậy, Hoa Liên liếc nhìn Tiểu Chỉ, Tiểu Chỉ dùng sức cắn môi dưới, ánh mắt vẫn nhìn đăm đăm xuống mặt đất, cuối cùng lại gật đầu đồng ý.

    Nhìn Tiểu Chỉ đưa Cung Lăng ra hậu viện, Hoa Liên vẫn có chút lo lắng.

    “Nàng ta là phu nhân của Quân Hầu?” Khổng Uyên chống tay tựa bên quầy, ánh mắt vẫn liếc về phía nhà sau.

    “Đúng vậy.”

    “Nữ nhân này… là một người điên.” Khổng Uyên dường như nhớ ra chuyện gì đó, nét mặt trở nên có chút quái dị.

    Vị thành chủ phu nhân này, xem ra đúng thực là một nhân vật nguy hiểm. Nàng ta đột nhiên tới đây, chỉ có thể liên quan đến Quân Hầu mà thôi, không biết là có chuyện gì, mà nàng ta định đối phó với Tiểu Chỉ thế nào đây.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang đứng trong quầy suy nghĩ vẩn vơ, lại có khách bước vào. Lấy tinh thần nghênh đón, mới vừa ngẩng đầu, sau khi nhìn thấy gương mặt kia, Hoa Liên hoàn toàn tiến vào trạng thái ngây dại.

    Vì, vì, vì sao hắn lại xuất hiện ở đây?

    Không riêng gì Hoa Liên, ngay cả Khổng Uyên cũng thiếu chút nữa bắn lên, “Phong Biệt Tình!!!”

    Từ biệt mấy tháng, nụ cười của Phong Biệt Tình trước sau vẫn vặn vẹo như vậy, khiến cho người ta táng đảm kinh hồn.

    “Ngươi tới đây làm gì?” Không thuộc Yêu tộc mà đầu óc còn bình thường thì sẽ không xuất hiện trong thành Nam Khê sơn, rất hiển nhiên, Phong Biệt Tình chính là kẻ không bình thường đó.

    “Không phải tới tìm ngươi.” Ngay cả một ánh mắt dư thừa cũng không tặng cho Khổng Uyên, “Ở đây có ai tên là Tiểu Chỉ không?”

    Câu này của Phong Biệt Tình khiến cho cả hai người đồng thời kinh ngạc, lại là đến tìm Tiểu Chỉ!!!
     
    chí tâm thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 35: Khỉ làm đại vương

    Cung Lăng nhanh chóng bước ra khỏi phòng khách cùng với Tiểu Chỉ, lúc rời đi, Cung Lăng mặt đầy ý cười, mà Tiểu Chỉ từ đầu đến cuối vẫn im lặng không nói không rằng, cho dù ai cũng không nhìn thấu nổi suy nghĩ của nàng.

    “Tiểu Chỉ… cô…” Tiểu Chỉ càng không có vẻ gì, Hoa Liên lại càng lo lắng. Cho dù nàng ấy có thông minh đến đâu thì cũng vẫn chỉ là một đứa trẻ non nớt, sao có thể đấu thắng Cung Lăng. Có trời mới biết Cung Lăng đã nói gì với nàng ấy.

    “Yên tâm, ta không sao.” Tiểu Chỉ nở một nụ cười để Hoa Liên an tâm, sau đó mới phát hiện ra trong nhà đã có thêm một người nữa.

    “Ngươi tên Phong Chỉ?” Phong Biệt Tình từ trên cao nhìn xuống Tiểu Chỉ, ánh mắt bí hiểm.

    “Ngươi là ai?” Nghe đến cái tên này, sắc mặt của Tiểu Chỉ trở nên tái nhợt đến dị thường. Tất cả mọi người đều gọi nàng là Chỉ cô nương hoặc Tiểu Chỉ, cho đến nay không có ai biết được nàng họ gì.

    “Phong Biệt Tình.”

    “Ngươi… ngươi tới đây làm gì?” Nàng chưa từng gặp Phong Biệt Tình bao giờ, nhưng lại biết người này.

    “Thân phận của ngươi đã có người biết, muốn ở lại đây chờ chết hay là đi theo ta?”

    “Ta…” Trong mắt Tiểu Chỉ có nỗi hoảng sợ không kiềm chế được, chuyện nàng lo lắng nhất cuối cùng đã xảy ra. Biết rõ Phong Biệt Tình sẽ không gạt mình, nhưng vẫn ảo tưởng đây là giả. Mình có thể tiếp tục sống ở đây…

    “Ta, đi theo huynh.”

    Tiểu Chỉ cúi thấp đầu, giọng nói rất khẽ. Không chỉ bởi vì thân phận của mình, mà còn vì…. thôi đi, chuyện không có khả năng, cần gì phải suy nghĩ.

    Mặc dù Hoa Liên cũng có vài chuyện muốn hỏi Phong Biệt Tình, có điều trước mắt, hiển nhiên không phải thời cơ tốt để ôn chuyện. Hơn nữa xem ra hắn hình như cũng đang rất vội.

    Quan hệ của hai người nàng cũng không hỏi, dù sao cũng đã là cùng một họ, đoán tới đoán lui thì cũng chỉ có mấy khả năng mà thôi. Tiểu Chỉ chỉ thu dọn vài bộ quần áo, cùng cầm theo bài vị của mẫu thân. Còn những đồ đạc khác ở đây, đều để lại hết cho Hoa Liên.

    Nhìn hai người vội vã rời đi, Hoa Liên cảm thấy hơi hụt hẫng. Tiểu Chỉ có thể coi như là người bạn đầu tiên của nàng trên thế giới này, lần này nàng ấy đi, e rằng cơ hội gặp lại sau này rất mong manh.

    Nghĩ thôi cũng đủ biết Phong Biệt Tình đưa Tiểu Chỉ đi đâu, địa bàn của ma đạo từ xưa tới nay không cho phép người ngoài tiến vào.

    Từ lúc Phong Biệt Tình bước vào, cho đến khi rời đi không vượt quá thời gian một chung trà. Trong khoảng thời gian ấy, hiếm hoi Khổng Uyên lại ngồi yên, không phản ứng gì, việc này khiến Hoa Liên thấy rất kỳ quái.

    Cho đến khi người đi rồi, nàng mới không nhịn được mà mở miệng, “Ngươi cứ thế mà để hắn đi?” Hai tên này tuy nói là thực lực tương đương, đều là những kẻ ưu tú nhất, nhưng chưa đến mức tinh tinh tương tích*, hơn nữa với tính tình của Khổng Uyên, chắc chỉ ước gì Phong Biệt Tình xảy ra chuyện.

    * Nghĩa là những người có cùng tích cách, sở thích hay hoàn cảnh thì thường đồng cảm với nhau

    Khổng Uyên lại nửa nằm ngả ra quầy, “Thiếu mình ta cũng không sợ ít.”

    “Hả?” Trong lời này của hắn hình như có chút ý tứ.

    “Ta đoán, Phong Biệt Tình chắc đi một mình tới, không biết hắn có còn mạng mà về không đây.” Khổng Uyên cười đến vô tâm vô phế.

    Hoa Liên liếc nhìn ra ngoài cửa, chỉ lắc đầu. Cho dù nàng có đuổi theo, Tiểu Chỉ cũng sẽ không quay về, huống chi trở lại thì cũng sống chết khó ngờ, những chuyện vô nghĩa như thế này, nàng sẽ không làm. Nếu Phong Biệt Tình dám tới đây một mình, vậy đương nhiên hắn cũng có tính toán của riêng mình, từ trước tới nay Hoa Liên chưa bao giờ cảm thấy mình thông minh hơn người khác.

    “Ngươi vẫn muốn sống ở đây sao? E là không bao lâu nữa, người kia sẽ tới tìm ngươi.” Khổng Uyên thấy Hoa Liên ngẩn người, đột nhiên mở miệng nói.

    “Cho dù ta không sống ở đây, sớm muộn cũng sẽ bị tìm đươc.” Yêu Hoàng nếu đã cố ý muốn tìm người, còn cần ai cho phép sao. Nàng vẫn luôn là một kẻ lười nhác, trừ phi là lửa cháy đến đít, nếu không tuyệt đối sẽ không chuyển chỗ. “Còn ngươi ấy, không có chỗ nào để đi sao?” Khổng Uyên ở đây một thời gian dài như vậy, khiến cho Hoa Liên rất không quen.

    “Mấy ngày trước, cha ta sai người truyền tin cho ta, nói ta đã bị đuổi ra khỏi nhà rồi.” Khổng Uyên vân đạm phong khinh nói, giống như người bị đuổi khỏi nhà chẳng phải là hắn vậy.

    Nếu như người ta đã bị đuổi ra khỏi nhà, nàng dĩ nhiên cũng đồng tình một chút, có điều, Khổng Uyên thì thôi đi. Vấn đề bây giờ là, cho dù hắn không có chỗ nào đi, cũng không thể dính vào mình được chứ.

    Còn một chuyện khiến cho Hoa Liên rất hài lòng, đó chính là, dù Khổng Uyên đã bị đuổi ra khỏi nhà, có điều bất cứ lúc nào hắn cần, Khổng lão quản gia đều lập tức xuất hiện bên cạnh hắn, Hoa Liên cũng có thể nhân cơ hội hỏi vài vấn đề liên quan đế tu luyện.

    Chắc ông ấy cũng cảm thấy hành vi ép mua ép bán của thiếu gia nhà mình có hơi vô sỉ một chút, cho nên vô luận Hoa Liên hỏi cái gì, ông ta đều hỏi gì đáp nấy. Thậm chí có vài chỗ Hoa Liên không nghĩ tới, ông ấy cũng đặc biệt giảng giải cho nàng một lượt.

    Cắn người miệng mềm bắt người tay ngắn, Khổng lão quản gia đã nể tình như vậy rồi, Hoa Liên cũng không thể cứ xoắn xuýt mãi chuyện Khổng Uyên ăn không ở không ở chỗ nàng được.

    Trong tiệm đột nhiên thiếu đi một người, trừ Hoa Liên cảm thấy có chút không quen ra, căn bản không ai khác cảm thấy được.

    Mỗi ngày, nàng vẫn nghiên cứu các loại đan dược, sau đó đến phòng luyện đan luyện chế. Mặc dù tiến triển vẫn chậm chạp như trước, nhưng làm hay không bằng quen tay, giờ muốn luyện chế một lò đan dược hạ phẩm Huyền cấp, nàng chí ít cũng có thể rút ngắn được một nửa thời gian.

    Khổng Uyên cũng là kẻ chẳng bao giờ chịu ngồi yên, làm tiểu nhị trong tiệm được vài tháng, đoán chừng cũng đã buồn hỏng rồi, ngay cả chào hỏi cũng không nói, một ngày nào đó đã lặng lẽ mất tích.

    Chuyện như thế sai khi xảy ra độ một hai lần, nàng cũng chỉ thấy mà không thể trách, có điều trong tiệm thiếu đi một tên tiểu nhị trông coi, vẫn thực bất tiện, vậy nên Hoa Liên đang nghĩ đến tiệm Điệp Tử để tìm một tên tiểu nhị đáng tin.

    Trong thành này, chỉ có những cửa tiệm mà ngươi không thể ngờ đến, chứ tuyệt đối không có cửa tiệm ngươi không tìm được. Tiệm Điệp Tử chính là nơi chuyên môn buôn người, chỉ cần ngươi có linh châu, ngay cả cao thủ cảnh giới như Yêu Vương Yêu Đế cũng có thể thuê.

    Trước khi cửa tiệm Điệp Tử, Hoa Liên đã đóng kỹ cửa tiệm, sau đó mới rời khỏi Lưu Ly đường. Đáng tiếc, đi vòng quanh chỗ kia một vòng mà vẫn không tìm được ứng viên khiến nàng hài lòng. Kết quả, chờ nàng về đến nơi, phát hiện cửa lớn của Lưu Ly đường mở toang, đồ đạc bên trong tiệm bị người khác cướp sạch.

    Rất thú vị, cả thành Nam Khê sơn này, e là không có cửa tiệm nào từng gặp phải tình huống như vậy. Thế này là đã xảy ra chuyện gì?

    Nàng thậm chí còn không có mấy thời gian để phản ứng lại, nhanh chóng đã có một đội thủ vệ khí thế hung hăng lao về phía Lưu Ly đường, sau đó túm lấy Hoa Liên còn chưa rõ tình hình ra sao bắt đi.

    Tội danh cũng rất thú vị, mưu hại chưởng quầy Lưu Ly đường, chiếm đoạt tài sản của người khác. Nghe nói, là phủ thành chủ ra lệnh.

    Đúng là núi không có hổ, khỉ làm đại vương. Trong khi nàng “Chiếm đoạt” tài sản của người khác gần hai tháng mà chẳng có ai đến bắt bẻ, kết quả Khổng Uyên vừa đi, tội danh đã được thành lập.

    Nàng có nên tán thưởng vị thành chủ phu nhân thông minh hơn người này không đây?

    Nơi giam giữ Hoa Liên cũng không ở trong thành Nam Khê sơn, có lẽ sợ trên đường gặp bất trắc, cho nên ngay đêm đầu tiên bị bắt, Hoa Liên đã bị âm thầm mang ra khỏi thành.

    “Phu nhân, túi đồ của nữ nhân kia cũng đã tìm, không thấy gì cả.” Bên trong phủ thành chủ, Cung Lăng ưu nhã ngồi trên nhuyễn tháp, uống Sương Linh trà được đưa tới từ Thái Phong Nhai cách đây ngàn dặm, trên ly trà màu trắng có một tầng sương xanh nhàn nhạt, lượn lờ trong không trung, mãi vẫn không tiêu tan.

    “Sao? Những chỗ khác thì thế nào?” Cung Lăng nghe vậy, nhướn mày, thuận tay đặt ly trà xuống.

    “Trong ngoài Lưu Ly đường cũng đã lúc xoát qua, không có gì cả, thuộc hạ hoài nghi, Tiểu Chỉ kia lúc đi đã mang theo vật đó rồi.” Giữa đại sảnh, thống lĩnh thị vệ phủ thành chủ cung kính quỳ trên mặt đất.

    “Không, không thể nào, sau khi nàng ta đi rồi, vẫn có người nhìn thấy vật kia, tiếp tục tìm đi, thứ đó nhất định vẫn còn ở đây. Hoành thống lĩnh, có khi đối với nữ nhân không cần quá nhẹ nhàng.” Giọng nói Cung Lăng vẫn mềm mại như cũ, nhưng nghe vào tai, lại thêm mấy phần lạnh lẽo.

    “Dạ, thuộc hạ hiểu rồi.”
     
    chí tâm thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 36: Ai giữ ai

    Trong khoảng thời gian bị giam cầm, phần lớn Hoa Liên đều phải chịu thụ hình. Hình phạt của Yêu tộc so với phàm thế nhiều hơn không biết bao nhiêu, dù sao cũng là một chủng tộc có thọ mệnh dài, luôn có vài đại yêu nhàm chán thì ngồi nghiên cứu cái này.

    Bây giờ Hoa Liên đang bị nhốt trong một không gian to chừng một thước vuông, chỉ có thể miễn cưỡng ngồi được, bốn phía đều là bóng tối. Tay chân và cổ của nàng đều bị đeo Khóa Yêu hoàn, phong bế yêu lực toàn thân của nàng lại, có lẽ là sợ nàng ra tay. Quần áo trên người đã sớm rách tơi tả, tuy nói thân thể của Yêu tộc tương đối mạnh mẽ, nhưng ngày nào cũng bị người ta đánh, không có mấy yêu quái chịu đựng được.

    “Thống lĩnh, nữ nhân này vẫn không nói, chúng ta có nên…” Bên cạnh phòng giam nhỏ nhốt Hoa Liên, một gã thị vệ vẻ mặt âm ngoan khoa tay múa chân ra hiệu.

    “Không được.” Hoành thống lĩnh lập tức lắc đầu, hung tợn nhìn gã thủ hạ một cái, “Vật kia còn chưa hỏi ra, nếu như nàng ta chết rồi, lấy đầu ngươi ra báo cáo chắc!”

    “Dạ, dạ, thống lĩnh nói phải, là thuộc hạ suy tính chưa chu toàn.” Tên thị vệ kia luôn miệng nhận sai.

    Hoành thống lĩnh liếc mắt nhìn hắn cái nữa, không nói gì thêm. Không phải là hắn e ngại phu nhân, mà là vị thành chủ đã mất tích kia.

    Nữ tử này rõ ràng có quan hệ không tệ với Tiểu Chỉ, trước mắt Tiểu Chỉ không thấy đâu, nữ nhân này khẳng định biết gì đó. Nếu như thành chủ quay về, một khi phát hiện người không thấy đâu, mà hắn lại giết chết nữ nhân này, vậy người chết nhất định sẽ là hắn.

    Về phần phu nhân… Hoành thống lĩnh lắc đầu, thủ đoạn của phu nhân hắn không tưởng tượng nổi, chỉ cần nàng ta không ra tay với Tiểu Chỉ, thành chủ tuyệt đối sẽ chẳng làm gì nàng ta hết.

    Hắn có thể lấy tu vi Yêu Tướng mà làm đến vị trí Đại thống lĩnh của phủ thành chủ, đương nhiên cũng có đạo lý của hắn, vô luận ra sao, nữ nhân này nhất định phải giữ lại.

    Nghĩ đến đây, Hoành thống lĩnh không kìm được mà liếc mắt nhìn căn phòng giam Hoa Liên, thủ hạ của hắn từ trước đến giờ không hề biết nương tay khi thẩm vấn phạm nhân, cho dù không thể giày vò nàng ta đến chết cũng sẽ khiến nàng ta đau đến không muốn sống, sao nữ nhân kia tới giờ phút này đến kêu đau cũng không có một tiếng?

    Thậm chí, từ khi nàng ta vào đây đến giờ, một câu cũng không chịu nói.

    “Thống lĩnh, phu nhân tới rồi.” Vào lúc Hoành thống lĩnh đang ngẩn người, bên ngoài phòng giam đột nhiên có người kêu lên.

    “Ừ.” Hoành thống lĩnh gật đầu, thời gian dài như vậy mà chưa hỏi ra được gì, chắc phu nhân cũng thấy nên tới rồi.

    Hoành thống lĩnh bước ra khỏi phòng giam, bên ngoài ánh mặt trời rực rỡ, khắp nơi tràn ngập các loại linh thảo. Đây là Dược cốc thành chủ đặc biệt dựng lên cho phu nhân, e là chẳng ai ngờ được một nơi đẹp đẽ như vậy, lại ẩn giấu một phòng giam tối tăm.

    Hoa Liên không phải phạm nhân đầu tiên trong phòng giam, dĩ nhiên cũng sẽ không phải kẻ cuối cùng.

    Mấy năm nay, nữ yêu chết ở nơi này nhiều không kể siết. Dĩ nhiên, những chuyện này chỉ có Hoành thống lĩnh và những thị vệ gác ở đây biết.

    Cung Lăng vận một bộ đồ tơ tằm hoa lệ màu tím đứng dưới tán cây đèn lồng, ngửa đầu nhìn những quả đèn lồng to bằng ngón cái màu đỏ ối, dưới ánh nắng mặt trời, phát ra những ánh sáng nhàn nhạt màu đỏ. Trên mặt Cung Lăng điểm một nụ cười, nếu như chỉ nhìn vậy thôi, chắc chẳng ai tin rằng, thủ đoạn của nữ nhân này độc ác đến thế nào.

    “Phu nhân.” Hoành thống lĩnh đứng cách Cung Lăng chừng năm thước thì dừng lại, nửa quỳ trên đất, đầu cúi thật thấp.

    “Hoành thống lĩnh, đã hỏi ra được gì chưa?” Cung Lăng quay đầu đi, trên mặt vẫn còn mang theo nụ cười.

    “Bẩm phu nhân, đến giờ nàng vẫn một câu cũng không chịu nói.”

    “Sao? Cứng đầu như vậy à, đưa ta đi gặp nàng.” Lời của nàng đã nói đến cùng, Hoành thống lĩnh khẳng định không có cái gan bằng mặt mà không bằng lòng, như vậy, nữ yêu tên Hoa Liên này cũng rất quật cường.

    Bởi vì Cung Lăng tới, cho nên trong phòng gian này hiếm hoi có thêm chút ánh sáng, Hoa Liên bị nhốt trong phòng giam căn bản không thể nào hoạt động cũng ngẩng đầu lên, thấy thiếu phụ mặc quần áo hoa lệ trước mặt, miệng nhếch lên.

    “Ta không muốn làm ngươi bị thương, giao sen Tử San ra đây, ta để ngươi đi.” Giọng nói của Cung Lăng vẫn ôn hòa như trước.

    Hoa Liên chỉ nhìn chằm chằm nàng ta cả nửa ngày mà vẫn không mở miệng, chỉ có điều ánh mắt kia khiến cho Cung Lăng rất không thoải mái. Không biết là do ánh sáng trong phòng giam quá kém hay là vì sao, con ngươi vốn màu đen của Hoa Liên thậm chí lại hiện lên một vòng tròn màu đỏ, bừng lên thiêu đốt giống như lửa. Chỉ mới nhìn nàng thôi, Cung Lăng đã cảm thấy hết sức khó chịu.

    Cái cảm giác nguy hiểm cực độ đó, khiến cho nàng ta không nhịn được cau mày.

    “Từ trước đến giờ, ta luôn giữ lời.” Qua một lúc lâu, Cung Lăng lại mở miệng.

    Hoa Liên vẫn lặng thinh không nói lời nào.

    Cuối cùng, sắc mặt Cung Lăng cũng biến đối, “Giết.” Sau khi nói xong những lời này, nàng xoay đầu đi. Giống như chỉ cần nhìn lâu hơn một chút sẽ làm bẩn mắt mình.

    “Phu nhân cẩn thận!” Cung Lăng vừa mới xoay người, Hoành thống lĩnh vốn đang đứng phía sau nàng ta đột nhiên thét to một tiếng.

    “Cái gì?” Cung Lăng theo bản năng quay đầu lại, vừa đúng lúc thấy một đốm lửa bay thẳng về phía trán mình, mà Hoa Liên vốn đang bị khóa trong phòng giam lại không thấy đâu. “Hừ, chút tài mọn.” Đối mặt với đốm lửa kề sát mặt kia, Cung Lăng không hề lộ ra vẻ kinh hoàng, chỉ phất tay áo một cái, lập tức dập tắt được đốm lửa kia.

    “Thành chủ phu nhân, ngươi chặn sai hướng rồi.” Thanh âm của nữ tử quanh quẩn trong phòng giam, mang theo vài phần ý cười, lại có chút lạnh lẽo.

    Cung Lăng cả kinh trong lòng, nhưng không bị giọng nói này mê hoặc, thậm chí ngay cả tay cũng không run rẩy. Hoa Liên thầm than trong lòng, chẳng trách có thể khiến Khổng Uyên kính trọng vài phần.

    “Hóa thân?” Lúc này, ngay cả kiến thức sâu rộng như Cung Lăng cũng không khỏi biến sắc, rất hiển nhiên, Hoa Liên mà nàng ta vừa mới nhìn thấy chỉ là hóa thân, nhưng tu vi của Hoa Liên căn bản không thể biến ra thứ này được.

    Dĩ nhiên, tục truyền, trong Yêu tộc đích thực có vài gia tộc có thể huyễn hóa ra hóa thân vào Yêu Tướng kỳ, những gia tộc kia… Cung Lăng cau mày, những gia tộc kia, bất cứ là gia tộc nào, nàng cũng không muốn đắc tội, e rằng cho dù có là Khổng Tước Hoàng cũng sẽ không dám tùy tiện đắc tội.

    Nữ yêu thoạt nhìn tầm thường này đến từ gia tộc nào trong số đó? Càng nghĩ Cung Lăng lại càng cảm thấy bồn chồn, sao nàng ta không nghĩ đến, Khổng Uyên tại sao lại sinh hứng thú với một nữ yêu như vậy, thậm chí còn sớm chiều chung đụng với nàng một thời gian dài như thế!

    Có điều trước mắt, việc nên làm hay không nên làm thì cũng đã làm cả rồi, nếu vậy bắt buộc nàng phải vĩnh viễn giữ Hoa Liên tại đây. Còn về chuyện nàng đã bắt Hoa Liên đi, rất dễ giải quyết.

    Cung Lăng thậm chí đã nghĩ đến để cho ai biến thành Hoa Liên.

    “Chậc chậc, ta đã nhắc nhở ngươi rồi.” Cung Lăng không hề buông lỏng cảnh giác, nhưng nàng ta không sao ngờ tới, đốm lửa vừa bị mình đánh tan lại dung hợp lại ngay trước mặt nàng, mà khoảng cách của ngọn lửa này với mắt của nàng không tới một tấc.

    Ngọn lửa không có lấy một tia nhiệt độ, bùng lên trước mắt nàng ta, đây là lần đầu tiên Cung Lăng cảm thấy sợ từ khi chào đời đến nay, nàng có thể cảm giác được hơi thở tản ra từ đốm lửa chỉ lớn bằng hạt đậu kia kinh khủng đến nhường nào.

    “Thành chủ phu nhân, ngươi đoán xem, sau khi chết ngươi có còn cơ hội để đầu thai hay không đây?” Lời của Hoa Liên thay vì nói là hỏi, không bằng nói là cảnh cáo thì đúng hơn.

    “Ngươi muốn thế nào?” Cung Lăng nhanh chóng suy nghĩ đối sách, nhưng đốm lửa này thực sự rất quỷ dị, nàng căn bản không dám tùy ý động thủ, chi e thất bại, tính mạng mình cũng khó giữ. Hơn nữa vừa nãy Hoa Liên cũng đã cảnh cáo nàng, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.

    “Ta muốn bình an rời khỏi chỗ này.”

    “Bây giờ ngươi có thể đi.” Cung Lăng bình tĩnh đáp.

    “Thành chủ phu nhân, ta không thích nghe nói nhảm.” Vừa dứt lời, một gã thị vệ sau lưng Cung Lăng đột nhiên ngã xuống, Cung Lăng dùng khóe mắt quét qua một cái, phát hiện trên trán thị vệ kia chỉ có một lỗ nhỏ cháy đen.
     
    chí tâm thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 37: Bỗng dưng có thêm một người cha
    “Bên ngoài sơn cốc này ít nhất có ba Yêu soái canh giữ, ta cũng không muốn mạo hiểm.” Thực ra thì ba Yêu Soái trong cái nhìn của Hoa Liên thì có chút dọa người, nhưng trên thực tế, bọn họ chẳng qua cũng chỉ để trưng bày, dù sao người thông minh cũng sẽ không tìm đến thành chủ phu nhân của thành Nam Khê Sơn này gây chuyện.

    Đây cũng là lý do tại sao Cung Lăng dám đi vào, dù sao, chẳng ai ngờ đến phạm nhân đã bị giam trong phòng giam còn có thể thoát thân.

    Tuy nói nàng cũng có thể vô thanh vô tức bỏ đi, nhưng Hoa Liên không định làm vậy. Vị thành chủ phu nhân này lao tâm lao lực vì nàng đến thế, sao nàng có thể không báo đáp được chứ.

    “Ngươi muốn bắt giữ ta?” Nói chuyện với người thông minh đúng là sảng khoái, Hoa Liên cũng không phủ nhận. Tu vi của Cung Lăng cao hơn nàng, nhưng cũng chỉ mới đến đỉnh của Yêu Tướng mà thôi, mang theo nàng ta, mặc dù có chút phiền toái, nhưng lại an toàn hơn rất nhiều.

    “Ta chỉ muốn mời phu nhân tiễn ta một đoạn thôi.”

    “Vậy được, đi thôi.” Có lẽ là vì cảm thấy Hoa Liên không dám đả thương nàng, vị thành chủ phu nhân này trái lại không hề sợ hãi, trong bóng tối, Hoa Liên nở một nụ cười.

    Đến khi thủ vệ đứng bên ngoài thấy phu nhân nhà mình và Hoa Liên cùng bước ra, cảm thấy kinh ngạc biết bao. Có điều bọn hắn cũng không nhiều lời, chẳng qua là lúc nghe Cung Lăng bảo không cho phép bọn họ đi theo, sắc mặt hơi có chút biến đổi.

    Người ta nói tiễn người ngàn dặm rồi cũng đến lúc từ biệt, đáng tiếc, Hoa Liên cũng không có ý định này. Cung Lăng đi theo Hoa Liên suốt năm ngày, đã sớm ra khỏi địa giới của thành Nam Khê sơn, nhưng Hoa Liên lại không có chút ý tứ muốn thả nàng ta đi.

    “Chúng ta đã ra khỏi địa giới của Lâm Châu, ngươi vẫn không định thả ta ra sao?” Hai người đi cùng nhau, nhìn như có vẻ rất quen thân, nhưng trên thực tế, chỉ có Cung Lăng biết, chỉ cần nàng ta dám manh động, đốm lửa quỷ dị kia sẽ thiêu đốt nàng ta trong nháy mắt, thậm chí nguy hiểm đến cả sinh mạng.

    Cung Lăng đã thử qua một lần, cái giá đắt phải trả là một cánh tay của bản thân. Đến giờ cánh tay kia vẫn không thể hồi sinh lại, điều này khiến cho nàng sinh ra sự tò mò với ngọn lửa kia, và cả nỗi sợ hãi nữa.

    Các loại lửa trên thiên địa, nàng đã gặp không ít, nhưng chưa từng thấy thứ nào bá đạo như vậy.

    “Ngươi cảm thấy, giờ ta thả ngươi ra, ta còn có mạng để sống nữa hay sao?” Hoa Liên chậm rì rì nói, trong tay chơi đùa một viên châu màu trắng nhũ.

    Vì luôn luôn phải canh chừng Cung Lăng nên nàng không thể không ngừng sử dụng Nghiệt hỏa ra. Muốn thế cần một lượng lớn Yêu khí để duy trì, mà bảo bối có thể để nàng vừa đi lại vừa hấp thu yêu khí mà không tẩu hỏa nhập ma, cũng chỉ có linh cốt.

    Tuy nói như vậy có chút phiền toái, nhưng Hoa Liên lại phát hiện ra, nghiệt hỏa vì được sử dụng thường xuyên lại lớn mạnh hơn. Cánh hoa sen thứ tư trên nội đan của nàng dường như sắp bung ra.

    Đằng sau hai người có hai cái đuôi đi theo. Đã theo nàng rất nhiều ngày, Hoa Liên cũng tình cờ phát hiện ra khi phái hư thể đi thăm dò vào một buổi tối.

    Người nọ cách bọn họ không xa, khoảng cách từ đầu đến cuối đều không vượt quá ba dặm, Hoa Liên không tài nào dùng thần thức để cảm giác được, nhưng trùng hợp Cung Lăng lại có thể. Mà kiểu trùng hợp này, nàng lại không thể vui mừng.

    “Đó không phải do ta phái tới.”

    “Có lẽ là tướng công của ngươi phái tới chưa biết chừng.” Người đi đằng sau đúng là có chút kỳ quái. Vài ngày qua Hoa Liên vẫn dùng hư thể quan sát hắn, phát hiện hắn chỉ đi theo hai người các nàng, cũng không có ý định thông báo cho người khác.

    Lời của Hoa Liên khiến cho Cung Lăng trầm mặc trong chốc lát, sau đó nàng ta chậm rãi mở miệng, “Nếu như ngươi giết ta, có lẽ hắn sẽ vô cùng cảm kích ngươi.”

    “Chủ ý này không tệ, có thể khiến thành chủ thành Nam Khê sơn nhận ân tình của ta.” Hoa Liên nói nửa thật nửa giả, nhưng hơi thở lạnh lẽo trong giọng nói của nàng lại khiến cho Cung Lăng rét run cả người.

    “Vậy nếu như ta giết ngươi, không biết thành chủ phu nhân có nhận ân tình của ta không đây?” Một giọng nói bén nhọn chói tai đột nhiên vọng tới từ trong cánh rừng hai người vừa đi qua, cuối cùng, có người cũng không chịu nổi, chuẩn bị động thủ với nàng.

    Giọng nói này vừa bật ra, lập tức có một bóng trắng đánh úp về phía Hoa Liên, lúc này, Hoa Liên căn bản không có dư thời gian mà để ý đến Cung Lăng, lắc mình một cái muốn tránh khỏi bóng trắng kia, ai ngờ nàng mới xoay qua chỗ khác, một bóng trắng khác đã xuất hiện trước mắt nàng.

    Là Hồ yêu! Thứ mùi này rất quen thuộc, hơn nữa, Hoa Liên rốt cục cũng nghĩ ra, bóng trắng vừa mới tập kích mình khĩ nãy, chắc chắn là đuôi của Hồ yêu.

    Vì chênh lệch tốc độ, Hoa Liên bị quất cho một cái thật mạnh, lùi lại hơn mười bước mới đứng vững. Đồng thời cũng thấy rõ bộ mặt thật của con hồ yêu đang tấn công mình.

    Dung mạo của nữ nhân này nàng thấy rất quen thuộc, chỉ khác là mặc một bộ đồ trắng. Trong trí nhớ, một gương mặt hoàn toàn giống nhau mơ hồ hiện lên. Hoa Liên cuối cùng cũng nhớ ra. Ngày đó, ở Liên Hành sơn, từng có một Hồ yêu tên Hồ Y muốn ra tay với mẫu thân của nàng, kết quả lại trơ mắt nhìn mẫu thân bị Thanh Y mang đi, giận đến thiếu chút nữa phát điên.

    Mà người này, dáng dấp giống hệt với Hồ Y.

    “Hồ tộc.”

    Hồ yêu xinh đẹp phía đối diện cười một tiếng, “Xem ra ngươi đã biết, thực đáng tiếc, nếu vậy ta lại càng phải giết ngươi.”

    Nếu như người kia đến để cứu Cung Lăng, có lẽ Hoa Liên còn có đường sống, nhưng xem tình thế trước mắt, nàng căn bản là nhằm về phía Hoa Liên mà đến.

    Chẳng lẽ trong thời gian này đã xảy ra biến cố gì? Tại sao người của Hồ tộc lại đến tìm nàng chứ?

    “Muốn giết ta, ít nhất cho ta lý do.”

    “Lý do à… Hừ, ta nên nói thủ đoạn của Hồ Uẩn cũng đủ lợi hại, có thể khiến tộc trưởng đồng ý tìm ngươi về chăng?!” Hồ yêu áo trắng kia căm giận nói, vẻ mặt như muốn ăn tươi nuốt sống Hoa Liên.

    Hoa Liên dù sao cũng không sinh ra trong thế gia Yêu tộc, đương nhiên không hiểu sự trở lại của mình sẽ tổn hại đến lợi ích của bao nhiêu kẻ trong Hồ tộc. Cũng vì mệnh lệnh kia của tộc trưởng Hồ tộc, vô số người trong tộc đều đang nhắm vào Hoa Liên.

    Vị trước mắt này, chẳng qua chỉ là nhóm đầu tiên mà thôi.

    Hoa Liên coi như đã hiểu ý tứ của nàng ta, âm thầm tính toán một lượt, đấu với nàng ta mình hình như không có bất cứ phần thắng nào, không thể không nói, đây đúng là một loại bi kịch.

    “Những gì nên biết ngươi cũng đã biết rồi, bây giờ, để ta tiễn ngươi lên đường đi.” Hồ Vi cũng chẳng bỏ Hoa Liên vào trong mắt, mặc dù nghe tỷ tỷ nói, lúc đó đã chính mắt nhìn thấy Hoa Liên bị Thanh Y giết chết mà bây giờ nàng ta vẫn sống yên lành, cũng cảm thấy có chút ngạc nhiên, có điều, dù nói sao đi nữa, nàng cũng sống lâu hơn Hoa Liên mấy trăm năm, đương nhiên sẽ không đặt một tiểu yêu vừa mới tu luyện thành hình vào trong mắt.

    Ngay khi đang nói, hai tay của Hồ vi đã biến thành vuốt hồ, móng vuốt bén nhọn lóe lên hàn quang. Đúng vào lúc nàng ta nhắm xuống Hoa Liên, Hoa Liên đang chuẩn bị tránh ra thì đột nhiên cảm thấy có một sức mạnh cường đại truyền tới từ phía sau, tiếp đó, nàng bay khỏi đường công kích của Hồ Vi.

    Mà đồng thời, một nắm đấm tiến lên nghênh đón hai tay Hồ Vi, trong nháy mắt đã đánh lui nàng ta.

    “Tướng công?”

    “Quân Hầu!” Hai tiếng hô bật ra từ trong miệng Cung Lăng và Hồ Vi, e là không thể nào ngờ tới, Quân Hầu lại xuất hiện vào lúc này, hơn nữa còn cứu Hoa Liên.

    “Người đâu, đưa phu nhân về.” Quân Hầu liếc nhìn Hồ Vi hộc máu té trên đất, lạnh giọng phân phó.

    Tiếp đó, một người bước ra từ sau lưng Quân Hầu, Cung Lăng đã nói đúng, người đi theo hai người bọn họ thực sự là người của Quân Hầu.

    “Hồ Vi của Hồ tộc?” Quân Hầu kéo Hoa Liên qua một bên, ánh mắt lạnh như băng.

    “Quân Hầu đại nhân, đây không phải là Lâm Châu.” Giọng nói của Hồ Vi vừa lạnh lẽo vừa cứng rắn, dù sao nàng ta cũng là người của Hồ tộc, cho dù người tên Quân Hầu này không dễ chọc, nhưng cũng vì sự kiêu ngạo kia mà không chịu cúi đầu.

    “Hừ, ta muốn giết ngươi, còn cần phải ở Lâm Châu sao!”

    “Giết ta, Hồ tộc sẽ không bỏ qua cho ngươi.” Câu này của Hồ Vi hết sức ương ngạnh, nhưng nàng ta nói thật, Hồ tộc vô cùng bao che, cho dù trong Hồ tộc nàng chẳng là ai, nhưng cũng không thể tùy tiện bị kẻ khác giết như vậy được.

    “Phải không, ta lại cảm thấy, Hồ Hoàng sẽ cảm kích ta đã cứu con gái của ông ta mới đúng.”
     
    chí tâm thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 38: Theo bọn họ trở về

    Nghe Quân Hầu nói vậy, thân thể Hồ Vi run lên, sắc mặt tái nhợt, “Ngươi, làm sao ngươi biết?” Chuyện này, tạm thời chỉ có vài vị trưởng lão quyền cao chức trọng trong tộc mới biết được.

    Tuy nói đại đa số trưởng lão đều không đồng ý với đề nghị của tộc trưởng, nhưng mà, chuyện Hoa Liên sẽ quay lại Hồ tộc trên căn bản đã là kết cục định sẵn. Mấy năm nay, ngoài mặt thì mọi chuyện lớn nhỏ của Hồ tộc đều do hội trưởng lão quyết định, trên thực tế, hội trưởng lão hiện giờ đã sớm mất quyền lực.

    “Dĩ nhiên là do tộc trưởng của các ngươi phái người báo cho ta biết.” Đúng lúc này, bên cạnh Quân Hầu bỗng xuất hiện hai người một đen một trắng, thấy hai người này, Hồ Vi kinh ngạc há hốc miệng, một lúc lâu vẫn không nói được thêm câu nào.

    “Hắc Y bái kiến tiểu thư.”

    “Bạch Y bái kiến tiểu thư.”

    Hai người trăm miệng một lời, nửa quỳ dưới chân Hoa Liên.

    Hoa Liên bị tình cảnh này dọa cho sợ hết hồn, nhưng cũng nhanh chóng bình tĩnh lại. Đầu tiên là phái một Thanh Y đến lấy mạng nàng, sau đó lại sai hai gã một Hắc một Bạch đến, không cần biết vị Hồ Hoàng này muốn làm gì, nàng chẳng hề có hứng thú chơi đùa với ông ta, cũng chơi không nổi.

    “Hình như ta, không quen các ngươi.” Ngoài dự đoán của mọi người, nét mặt Hoa Liên không có bất cứ sự kích động nào, thậm chí cả cảm xúc vui vẻ, nét mặt của nàng thậm chí còn có thể gọi là lạnh lùng.

    “Thuộc hạ phụng mệnh tộc trưởng mời tiểu thư về.” Hai người kia vẫn quỳ trên đất, giọng nói vô cùng cung kính.

    “Ta không tin các ngươi.” Hoa Liên cự tuyệt dứt khoát mà trôi chảy, còn chưa trở về đã có người muốn lấy mạng nàng, nếu về đến Hồ tộc rồi, nàng còn có mạng mà ra khỏi đó sao, giờ nàng đang rất hoài nghi.

    Hai người này dường như cũng không ngờ Hoa Liên sẽ nói vậy, nhất thời không kịp phản ứng, nhưng rất nhanh, Bạch Y đã thẳng người dậy, lấy ra một quyển ngọc giản đưa cho Hoa Liên, “Đây là thứ phu nhân muốn chuyển cho tiểu thư.”

    Hoa Liên đón lấy ngọc giản, dùng thần thức xâm nhập, gương mặt của Hồ Uẩn hiện lên trước mặt nàng. Lâu ngày không gặp, Hồ Uẩn dường như không có bất kỳ sự thay đổi nào, gương mặt tuyệt diễm vẫn lạnh nhạt như cũ, nhìn thấy Hoa Liên mới lộ ra một nụ cười nhẹ, “Tiểu Liên, con vẫn khỏe chứ?”

    “Mẹ, còn mẹ?”

    “Bình thường, nếu như tạm thời không có việc gì, đến thăm ta một chút đi.” Giọng nói của Hồ Uẩn bình bình đạm đạm, nghe không ra ý tứ gì đặc biệt.

    “Con biết rồi, con sẽ đi theo họ về.” Nói xong, Hoa Liên tách thần thức ra khỏi ngọc giản, nhìn qua hai người vẫn quỳ dưới chân như cũ, “Ta đi cùng các ngươi.”

    “Đa tạ tiểu thư đã thông cảm.” Hắc Y Bạch Y trăm miệng một lời đáp, cùng trao đổi ánh mắt với nhau.

    “Bao giờ chúng ta xuất phát?”

    “Xin đợi chỉ thị của tiểu thư.”

    “Vậy thì chờ một chút đã, ta còn có việc chưa làm xong.” Nói xong, cũng không đợi hai người kia trả lời, Hoa Liên bước thẳng về phía Quân Hầu. Quân Hầu nhìn Hoa Liên đi về phía mình, trong mắt có chút cảm xúc khó hiểu.

    “Nàng nói, đời này e là sẽ chẳng có cơ hội để gặp lại ngươi nữa, để cảm tạ ân tình bao nhiêu năm qua của ngươi, vật này xin tặng cho ngươi.” Nói xong, một đóa sen màu tím bay lên từ trong lòng bàn tay Hoa Liên.

    Sau khi Cung Lăng nhìn thấy đóa sen Tử San kia, sắc mặt nhất thời trở nên khó coi, nàng không sao ngờ nổi, Hoa Liên lại tặng nó cho Quân Hầu.

    “Giữa chúng ta không chỉ có ân tình.” Quân Hầu không nhận lấy sen Tử San, chỉ mới nghe Hoa Liên nói, đời này không còn có cơ hội gặp lại, thân thể đã cứng đờ.

    “Có lẽ vậy… có điều thứ này với ta cũng chẳng có gì hữu dụng, vật này tặng cho ngươi, nếu không, ta sợ ngày nào đó tôn phu nhân lại đuổi đến Hồ tộc đòi cái mạng nhỏ của ta mất.” Dứt lời, nàng cười như không cười liếc nhìn Cung Lăng, sau đó, nàng khoát tay, đóa sen Tử San kia liền bay đến trước mặt Quân Hầu.

    Hôm đó, khi Tiểu Chỉ rời đi, nhiều lần nhìn Hoa Liên muốn nói lại thôi. Nàng biết, Tiểu Chỉ muốn nàng nhắn với Quân Hầu vài câu. Nhưng cuối cùng nàng ấy vẫn không mở miệng, không biết là do những gì Cung Lăng nói với Tiểu Chỉ hôm ấy, hay là do nàng ấy không biết nói gì cho phải.

    Về phần sen Tử San, thay vì dùng để chế thuốc, chẳng bằng dùng để chọc tức Cung Lăng còn hay hơn. Để cho nàng ta có thể ngày ngày trông thấy, lại không thể nào chiếm được, chuyện như vậy chỉ mới nghĩ thôi đã khiến người ta thấy sảng khoái rồi.

    Sau khi Hoa Liên bỏ đi cùng Hắc Y Bạch Y, Quân Hầu nhìn chằm chằm đóa sen Tử San một hồi lâu, cuối cùng cẩn thận thu nó vào trong tay. Cung Lăng đứng bên cạnh hắn cũng biết, đời này sợ rằng chẳng bao giờ nàng ta có cơ hội lấy được đóa sen Tử San này.

    Cùng đi với Hoa Liên còn có cả Hồ Vi, Hắc Y Bạch Y hình như định đưa nàng ta về Hồ tộc. Đối với chuyện Hồ Vi muốn giết nàng lúc trước, Hoa Liên không nhắc tới, bọn họ cũng không nói đến.

    Đại Hoang sơn cách Lâm Châu khá xa, cho dù Hắc Y Bạch Y mang theo pháp khí phi hành cũng phải mất bốn năm ngày mới đến nơi. Trong khoảng thời gian này, Hoa Liên đều ngoan ngoãn ngồi một bên, bọn họ hình như cũng không có ý muốn nói chuyện phiếm với nàng.

    Bọn họ còn đang bận rộn khống chế pháp khí phi hành, mà Hoa Liên thì đang suy tư xem, làm sao mới có thê thoát khỏi hai người bọn họ.

    Đã sống chung bao nhiêu năm với Hồ Uẩn, lời của bà ấy có ý gì, Hoa Liên rất rõ ràng. Hồ Uẩn căn bản không muốn nàng đến Hồ tộc, bà ấy muốn Hoa Liên cách Hồ tộc càng xa càng tốt.

    “Hắc Y, có thể dừng lại gần chỗ này một lúc không?” Khi pháp khí bay qua một ngọn núi tuyết, ánh mắt Hoa Liên bỗng sáng lên, đột nhiên mở miệng nói.

    “Tiểu thư, có chuyện gì sao?” Giọng nói của Hắc Y vẫn cung kính như trước, nhưng không hề có ý dừng lại.

    “Mẫu thân rất thích Băng Hồn hoa ở đây, ta muốn hái mấy đóa.”

    “Ở đây có Băng Hồn hoa?” Hắc Y có chút kinh ngạc, Băng Hồn hoa là vật rất hiếm thấy. Cũng không phải là hoa, mà do Băng linh đã mất đi hơi thở sinh mệnh ngưng kết thành bông tuyết.

    Bởi vì Băng linh có sinh mệnh hơi thở khó bắt vô cùng, cho nên những yêu quái hay tu sĩ tu luyện thuật pháp hệ băng đều vô cùng quý trọng Băng Hồn hoa. Tuy nói đối với Hồ tộc, Băng Hồn hoa chẳng phải bảo bối gì hiếm thấy, hơn nữa Hồ yêu tu theo hệ hỏa, vật này đối với bọn họ chẳng có gì hữu dụng, có điều, bảo bối mà, luôn khiến người ta động lòng.

    Huống chi Hoa Liên cũng đã nói, Hồ Uẩn thích Băng Hồn hoa.

    Bây giờ ở Hồ tộc, kẻ nào có chút tài quan sát đều hiểu, chỉ cần khiến cho Hồ Uẩn vui vẻ, tộc trưởng sẽ cao hứng. Bọn họ cho dù không thích nịnh bợ Hồ Uẩn nhưng cũng không cần thiết phải đắc tội nàng.

    “Mấy năm trước ta đã từng thấy ở chỗ này, có điều khi đó còn chưa ngưng kết thành hình, bây giờ chắc là được rồi.” Trên mặt Hoa Liên vẫn treo một nụ cười nhàn nhạt như trước.

    “Đã vậy, để ta theo tiểu thư xuống tìm xem, nơi có Băng Hồn hoa thường có không ít Yêu thú hệ băng canh chừng.” Bạch Y mở miệng nói.

    “Vậy thì làm phiền ngươi.” Hoa Liên cũng chẳng cự tuyệt hắn, cho dù hắn là để giám thị mình, hay bảo vệ mình cũng chẳng sao, nàng chỉ cần tìm được cơ hội là ổn.

    Dĩ nhiên, sở dĩ chọn ở đây, nàng cũng chỉ đang đánh cuộc, nếu như thua, e là chỉ có thể dựa vào bản thân mình, hoặc là bị bọn họ đưa về.

    Bạch Y đưa Hoa Liên xuống khỏi pháp khí phi hành, vừa mới bước vào núi tuyết, một luồng hàn khí đã bao phủ lấy nàng. Trong núi này lạnh đến dị thường, lại khiến cho Bạch Y tin vào lời Hoa Liên thêm mấy phần.

    Nơi có Băng Hồn hoa, từ xưa tới nay đều vô cùng lạnh, rất có thể ở đây thực sự có Băng Hồn hoa. Có điều, hái được Băng Hồn hoa hay không không quan trọng, quan trọng là, nhất định phải đưa được Hoa Liên trở về.

    Bởi vì hai thước từ đỉnh đầu trở lên đều trắng xóa một mảnh nên hai người chỉ có thể đi bộ, may thay, đi lâu như vậy mà Bạch Y cũng không ý kiến gì. Hơn nữa, tu vi của Bạch Y rất cao, yêu thú đụng phải dọc đường đều do hắn giải quyết, việc này cũng tiết kiệm cho Hoa Liên không ít thời gian.

    “Đến rồi.” Cuối cùng, đi qua hai ngọn núi tuyết, còn đi giữa khe sâu trên sông băng hơn nửa ngày đường, cuối cùng nàng cũng tìm được đến nơi.
     
    chí tâm thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 39: Trong có hổ ngoài sói

    Bạch Y theo chỉ thị của Hoa Lên, đưa nàng tiến vào một sơn động vách đá cheo leo, mới vừa vào trong sơn động, một mùi hương thanh lãnh đã ùa vào mũi, chỉ mới ngửi mùi hương kia thôi, cái rét lạnh quanh thân nháy mắt đã bị đẩy lùi.

    Tuy nói đã có thể xác định nơi này thực sự có Băng Hồn hoa, nhưng Bạch Y chẳng buông lỏng hơn được chút nào. Theo lẽ thường, bây giờ bên cạnh Băng Hồn hoa phải có rất nhiều yêu thú đang tranh đoạt mới phải, nhưng nơi này quá yên tĩnh, giống như căn bản không có một loài vật nào còn sống vậy.

    Đi dọc theo động băng vào bên trong, dọc đường vẫn không có một tiếng động nào như cũ, chỉ có tiếng bước chân của hai người quanh quẩn trong sơn động. Động băng này là một con đường thẳng tắp, đi thẳng đến nơi sâu nhất, Hoa Liên và Bạch Y đều đồng thời dừng bước.

    Trên vách đá nơi sâu nhất, từng khối lớn bông tuyết ngưng kết ở trên cao, giống như vô vàn đóa hoa khắc từ băng đang nở rộ, hương thơm vẫn quanh quẩn trong mũi chính là tỏa ra từ bông tuyết kia.

    Băng Hồn hoa ở ngay trong này, nhưng Bạch Y ngay cả cử động cũng không dám.

    Trên đất, khắp nơi đều là những phần tay chân cụt ngủn còn sót lại của yêu thú, vách băng vốn trong suốt giờ dính đầy vết máu, một người đang ngồi dưới Băng Hồn hoa, nhìn bọn họ mỉm cười.

    Mới chỉ nhìn thấy nụ cười kia thôi, Bạch Y đã thấy cả người rét run, hắn không sao nhìn thấu được tu vi của người này, quan trọng nhất là, hắn có thể xác định, người này tuyệt đối không phải Yêu tu.

    “Xem ra ngươi lại gặp phải phiền phức.”

    Hoa Liên nhún nhún vai, mỗi lần hai người gặp mặt, nàng đều đang ở trong tình thế phiền toái, nàng đã quen lắm rồi, chắc Ân Mạc cũng đã quen. Không sai, nam nhân này chính là Ân Mạc. Nàng chỉ đánh cược hắn sẽ đến đây hái Băng Hồn hoa vào lúc này, không ngờ lại đụng phải thật.

    Lúc ấy, lần đầu tiên bọn họ gặp nhau chính là ở chỗ này, khi ấy Băng Hồn hoa còn chưa ngưng kết thành hình, lúc đó, Ân Mạc chỉ nói là chờ hoa này ngưng kết xong, hắn sẽ đến hái, vừa khéo tính qua, thời gian này đúng là lúc Băng Hồn hoa thành hình.

    “Các ngươi quen nhau?” Nghe thấy Ân Mạc nói vậy, con ngươi của Bạch Y thu lại.

    “Rất hiển nhiên, bất quá, chúng ta không thân.” Ân Mạc không nhúc nhích chút nào, giống như chẳng hề nhìn thấy tư thế giương cung bạt kiếm của Bạch Y.

    “Chúng ta rất thân!” Bây giờ bọn họ phải rất thân mới được.

    “Là thế sao?” Ân Mạc mày kiếm nhếch lên, cười như không cười nhìn Hoa Liên.

    “Dĩ nhiên, không phải ngươi còn cứu mạng ta sao.”

    “Nếu vậy, để báo đáp ân tình cứu mạng, ngươi quyết định đồng ý với ta rồi?” Ân Mạc một tay xoa cằm, mặt đầy hứng thú nhìn Hoa Liên chằm chằm.

    “Chuyện này có thể thương lượng.”

    “Được rồi, vậy trước khi thương lượng, có phải ta cần thuận tiện xử lý hắn luôn không đây?” Giọng nói của Ân Mạc quá mức hờ hững, khiến cho không ai phân biệt nổi hắn đang nói thật hay nói giỡn, hơn nữa từ đầu đến cuối, hắn vẫn chẳng liếc nhìn Bạch Y lấy một cái.

    Hoa Liên cũng không mở miệng, chỉ mỉm cười. Nói cũng không thể nói lung tung được, một khi nói sai, tương lai nàng sẽ phải chịu đựng lửa giận của Hồ Hoàng.

    “Vậy đi, ngươi muốn tự mình đi, hay để cho ta tiễn ngươi đi đây?” Cuối cùng, Ân Mạc cũng quay đầu về phía Bạch Y, vẻ mặt nhã nhặn vô hại.

    “Tiểu thư, vậy là có ý gì?” Bạch Y nhìn chằm chằm Hoa Liên, sắc mặt cực kỳ khó coi.

    “Không có ý gì cả, chẳng qua là ta không muốn đi theo ngươi mà thôi.”

    “Tiểu thư xin đừng hiểu lầm, ngươi phải biết là tộc trưởng ngài…” Bạch Y còn chưa nói hết lời, một đạo tàn ảnh đột nhiên lướt qua trước mặt hắn, chờ đến khi hắn kịp phản ứng lại, trước ngực đã xuất hiện một lỗ thủng trong suốt ứa máu.

    Trước khi ngã xuống đất, trong mắt hắn vẫn đầy vẻ khó tin.

    “Chết rồi?’ Hoa Liên ngẩng đầu hỏi Ân Mạc căn bản chẳng hề nhúc nhích.

    “Ngươi hy vọng hắn chết?”

    May mà chưa, Hoa Liên thở phào một tiếng. Nói thật, nàng cũng không muốn làm mất mặt vị Hồ Hoàng kia thái quá. Dù nói thế nào cũng là một trong Tứ Hoàng của Yêu tộc, ở trong Tu Chân giới là một nhân vật thông thiên, đắc tội ông ta với mình chẳng có điểm nào tốt.

    Nàng chẳng qua chỉ không muốn quay lại Hồ tộc mà thôi, không đáng phải giết luôn cả sứ giả mà ông ta phái tới. Dĩ nhiên, bên trên đều là suy nghĩ của riêng Hoa Liên, dù sao cũng là cầu người ta giúp, còn về phần Ân Mạc rốt cuộc muốn xử lý thế nào, chắc phải xem tâm trạng của hắn.

    Dù sao, từ khi biết Ân Mạc đến giờ, trong từ điển của hắn hình như không có từ thủ hạ lưu tình.

    “Ngươi định đi đâu?” Thừa dịp Ân Mạc quay đầu nhìn về phía Băng Hồn hoa, Hoa Liên nhón chân dịch về phía sau, mới đi được có một bước, giọng nói của Ân Mạc đột nhiên vang lên.

    “Ta không quấy rầy ngươi nữa.” Lời còn chưa dứt, Hoa Liên đã hóa thành một luồng hồng quang bắn về phía xa.

    “Lợi dụng xong rồi bỏ đi, thế này cũng phũ phàng quá đấy!” Ân Mạc thở dài, khóe miệng lại lập tức nhếch lên. Quả nhiên, chưa quá một phút, luồng hồng quang kia đã bắn trở lại.

    Hoa Liên mặt trắng bệch đứng trước mặt Ân Mạc, giọng nói có chút run rẩy, “Mấy người ở cửa động đến đây làm gì?”

    Rõ ràng lúc đến, cửa động không có lấy một bóng người, sao bây giờ lúc nàng đi ra, ngoài đó đã có một đống hòa thượng đang ngồi là thế nào? Ai có thể nói cho nàng biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì được không?

    “Chắc là tới tìm ta đấy.” Vẻ mặt của Ân Mạc có chút vô tội.

    ”…” Hắn cố ý! Hoa Liên rõ ràng nhìn thấy ý cười trong mắt hắn.

    Bên trong có một con hổ, bên ngoài có một đàn sói, nàng phải làm sao. Chỉ có thể ngồi mắt to trừng mắt nhỏ với con hổ hơi có chút giao tình kia thôi chứ còn sao.

    Về phần xông ra ư? Nàng không thấy tu sĩ chính đạo nào cũng giống Ân Mạc, vừa rồi khi nàng xông ra, ngoài cửa động có không ít hòa thượng đã nhìn thấy nàng, xem ánh mắt kia rõ ràng là đang chuẩn bị động thủ với nàng.

    Có điều cuối cùng bọn họ vẫn nhịn xuống, chỉ chặn nàng lại ở cửa động mà thôi. Nếu không phải Ân Mạc còn ngồi bên trong, giờ nàng rất hoài nghi mình có còn mạng nữa hay không.

    Đợi ở đây cũng chẳng có vấn đề gì, nhưng tu vi của Ân Mạc cao, không ăn không uống sẽ không chết, nhưng mà nàng thì có! Băng Hồn hoa mặc dù đã ngưng kết, nhưng cách thời điểm nở hoa còn một đoạn thời gian, ít thì hai ba ngày, lâu thì một tháng, chẳng lẽ nàng nhất định phải chết đói ở đây?

    Đến ngày thứ mười, Băng Hồn hoa vẫn chưa nở. Nhìn ánh mắt xám ngắt của Hoa Liên, Ân Mạc bất đắc dĩ than thở, “Đừng nhìn ta như thế, ta không có thói quen mang theo đồ ăn bên người, nếu không, ngươi nướng con hồ ly kia đi?”

    Hắn chỉ vào Bạch Y đã đông cứng nằm trong góc, dù sao tu vi của Bạch Y đã đến cảnh giới Yêu vương, cũng chính là Xuất Khiếu kỳ của tu sĩ loài người, cho nên muốn chết cũng khó.

    Hôm đó, Ân Mạch chỉ cho hắn một chưởng, khiến hắn rơi vào hôn mê một thời gian dài mà không có biện pháp phục hồi lại như cũ mà thôi.

    Trừng mắt nhìn Ân Mạc một cái, Hoa Liên tiếp tục tĩnh tọa, được một lúc lâu, nàng đột nhiên bắn lên, nhảy tới bên cạnh Ân Mạc, ”Đám Hòa thượng ngoài cửa ăn gì?”

    Đám hòa thượng kia tuy tu vi cao hơn nàng, nhưng cũng không chênh lệch quá nhiều, chưa đến giai đoạn chỉ cần dựa vào tu luyện đã có thể lấp đầy cái bụng.

    “Ích cốc đơn, ngươi có hứng thú không?”

    ”…” Nàng ghét Ích cốc đơn, thứ kia với nàng mà nói chẳng có tác dụng gì, ăn chỉ càng thêm đói. Lúc này Hoa Liên thực sự hận chết cái dạ dày kén chọn của mình, chẳng lẽ khẩu vị của viễn cổ với cận cổ có sự khác biệt rất lớn sao?

    Nhìn Hoa Liên lại lượn trở về trong góc, tay phải Ân Mạc vạch lên trên đất một ký hiệu, ký hiệu kia lóe lên rồi biến mất, rất nhanh, một hòa thượng đầu trọc mặc tăng y màu lam nhạt đã bước vào.

    “Thái sư thúc có gì phân phó?”

    Hoa Liên còn nhớ rõ, trong đám hòa thượng ngồi ngoài cửa động, người này chính là người đứng đầu, tu vi của hắn cũng cao nhất, đã đến Xuất Khiếu kỳ. Hắn gọi Ân Mạc là Thái sư thúc, xem ra, địa vị của Ân Mạc ở Kim Luân tự đúng là cao đến dọa người.

    “Có thứ gì ăn được không?”

    Ân Mạc đột nhiên hỏi vậy, khiến cho hòa thượng kia hơi sửng sốt, có điều hắn nhanh chóng hiểu ra, thoáng liếc qua Hoa Liên ngồi trong góc, sau đó chậm rãi gật đầu. Lấy từ trong túi đựng đồ ra một bọc giấy, đặt trước mặt Ân Mạc.

    “Thái sư thúc còn gì phân phó nữa không ạ?” Giọng nói của hòa thượng cực kỳ cung kính.

    “Ngươi đi ra ngoài đi.” Lúc nói chuyện với hòa thượng này, giọng nói và nét mặt của Ân Mạc đều rất lạnh nhạt, cùng với khi nãy hoàn toàn như hai người khác biệt.

    “Dạ.” Hòa thượng kia cũng chẳng để ý, nhanh chóng rời khỏi nơi này.
     
    chí tâm thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này