1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Nhà trọ hoa yêu - Tác giả: Nhất Mai Đồng Tiền - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    NHÀ TRỌ HOA YÊU

    Tác giả: Nhất Mai Đồng Tiền
    Thể loại: Ngôn tình cổ đại, huyền huyễn, hài hước, dễ thương, HE
    Độ dài: 63 chương + 5 ngoại truyện
    Nguồn: truyenfull

    [​IMG]
    * Giới thiệu:
    Là một Hoa yêu có tu vi ba trăm năm.

    Nguyện vọng lớn nhất của Chước Tử chính là ăn sạch tên Thư Sinh ngốc cứ giữa trưa đến tưới nước kia.

    Nhưng đúng lúc ghé sát bên giường chuẩn bị hành động thì lại phát hiện, đây rõ ràng là tiết mục bị người khác đánh chén mà...
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 1: Chúng yêu quái ở khách điếm Đồng Phúc
    Khách điếm Đồng Phúc ở Lạc Dương mặc dù không phải lớn nhất, đồ ăn cũng không phải ngon nhất, nhưng ở cái thời đại phong trào văn nghệ phổ biến, cùng với sự hỗ trợ làm nền của mấy khách điếm như Trục Phong Trai, Túy Nguyệt Các, Cẩm Tú thì bỗng dưng trở thành một nơi đáng để nhớ tới, tiếng tăm cũng trở nên dần vang dội hơn.

    Chước Tử cho rằng khách điếm sẽ cứ phát triển như vậy, đám tiểu yêu của khách điếm cũng tin tưởng không chút nghi ngờ. Nhưng bây giờ thì…



    Nàng vô cùng ưu thương đứng trước cửa khách điếm, nhìn tờ thông báo dán trước cánh cửa đã cũ kỹ mà đau như đứt từng khúc ruột.

    Vị chưởng quầy hòa ái dễ gần kia lại muốn bán khách điếm đi.

    Chước Tử hết sức đau lòng nên suốt đêm ghé vào cửa sổ phòng chưởng quầy, nghe cả đêm, đại ý chính là: ta từ tiểu chưởng quầy lên đến đại chưởng quầy, hiện tại đã là lão chưởng quầy, cũng đến lúc về với quê an hưởng tuổi già.

    Tới lúc ChướcTử hồi phục tinh thần, thì phát hiện đám tiểu yêu cũng đang dán tai lên cửa sổ nghe ngóng. Thế là lũ yêu u buồn tập thể, ngồi chồm hổm thành vòng trong sân thở ngắn than dài.

    Bình minh lên, ánh sáng mặt trời trong chớp mắt bao phủ cả vùng đất, tia nắng ban mai xua tan đi sương sớm, lại bắt đầu một ngày đầy ánh nắng rực rỡ.

    Lão chưởng quầy xách thùng nước đến, cầm bầu múc đầy nước, thành thạo vung tay tưới nước, những bọt nước được chiếu nắng sớm ánh lên sắc hồng rơi trên hoa cỏ, tẩy sạch ưu phiền đêm qua. Lão nhìn vào đám hoa cỏ được tưới nước trong viện , bỗng dưng nước mắt rơi đầy mặt: “Đáng tiếc không thể mang các con cùng đi, nếu mà nhổ cả rễ chỉ sợ sẽ không sống được.”

    Bọt nước trên mặt lá xanh khẽ rơi xuống, đợi lão chưởng quầy rời khỏi sân, cây thược dược cao nửa thước bỗng run lên, hóa thành một cô nương mười bảy, mười tám tuổi, mặc một bộ váy ngắn màu trắng để lộ nửa cánh tay, tóc đen như nước sơn, gương mặt đẹp như tranh vẽ, như trúc xanh sau mưa, như sương mờ lung linh trên núi cao, vừa xinh đẹp rạng rỡ lại kỳ ảo vô cùng.

    Ngay sau đó cây mộc lan, đỗ quyên, bách thụ cũng lần lượt biến thành các hình dạng khác nhau. Bỗng trên đầu “bịch” một tiếng, quả hồ lô trên giàn đã biến thành một người đàn ông mập mạp, vừa rơi xuống đất đã tạo thành tiếng vang.

    Mọi người lập tức nhìn hắn rồi thở dài một tiếng, hồ lô mập mạp cũng cúi đầu thở dài theo. Nhưng ngay sau đó lại thấp giọng hỏi Chước Tử ở phía trước: “Lão Đại, nếu như gia gia đi rồi, mà kẻ tiếp nhận lại là một tên thô lỗ thì chúng ta biết làm sao bây giờ?”

    Chước Tử trầm tư suy nghĩ một lúc lâu, chậm rãi xoay người, ánh mắt hung ác giơ tay lên cắt ngang cổ, trầm giọng: “ Thịt hắn!”

    Mọi người liền nhìn Lão Đại với ánh mắt uy vũ hùng tráng, sau đó tự cảm thấy hài lòng, quay về trong đất cho dễ chịu.

    Người có ý muốn mua khách điếm nối liền không dứt nhưng lão chưởng quầy chưa chịu bán, không phải là do giá tiền không hợp lý, cũng không phải vì người đến mua quá hách dịch, mà là do chưởng quầy muốn thêm vào khế ước ba điều khoản.

    Một, không được đổi tên khách điếm. Điểm này người mua dễ dàng đáp ứng, vốn tên khách điếm đã như thế từ rất lâu rồi.

    Hai, không được phá bỏ đám hoa cỏ ở hậu viện. Cái này cũng không sao, dù sao thì phía hậu viện cũng không ai để ý.

    Ba, không được trang trí lại khách điếm, phải duy trì nguyên trạng.

    Điều thứ ba làm cho người ta phải chững lại, tạm chưa nói đến trang trí trong phòng hết sức đơn giản, nhưng cửa trước rất quan trọng, so với khách điếm Cẩm Tú phía đối diện, thật sự là khác biệt giữa tiền đồng với đĩnh vàng. Cho dù là cửa hiệu lâu đời cũng phải biết lưu tâm tới hình tượng. Những thương nhân có thành ý muốn mua đều dần tản đi, nửa tháng sau thì không còn ai tới thăm hỏi.

    Lão chưởng quầy cũng không vội, mỗi ngày tưới hoa xong liền mở cửa như thường, cuộc sống hằng ngày như trước trôi qua không có gì đặc biệt.

    Vui vẻ nhất là Chước Tử cùng đám yêu quái, sáng sớm được uống đủ nước rồi đón gió xuân, vô cùng thích ý. Hiện tại là tháng ba chỉ có hoa mộc lan nở, thược dược cùng đỗ quyên vẫn một màu xanh biếc. Cả viện xanh mướt một màu, chỉ có độc nhất một nhánh hoa đỏ.

    “Quả thật là “Tử phấn bút hàm tiêm hỏa diễm, hồng yên chi nhiễm tiểu liên hoa”, chưởng quầy đã trồng một vườn hoa thật tốt, hoa mộc lan nở thực sự đẹp vô cùng”.

    *Dịch nghĩa là “Phấn tím ngậm lửa đỏ, son đỏ nhiễm bút sen”

    Gió nhẹ thổi qua, làm cho hoa cỏ nghiêng về một phía. Chước Tử nhìn theo hướng của thanh âm dễ chịu ấy, chỉ thấy một nam tử trẻ tuổi mặc áo vải bố màu xám, dáng người thẳng đứng, trên mặt mang ý cười nhàn nhạt, gương mặt trắng nõn tràn đầy khí tức thanh thuần của thư sinh, giống như người bước ra từ bức tranh thủy mặc.

    Tân Nương vừa nghe thấy mình được khen liền vặn vẹo cái eo, mặt tươi hơn hớn, cười đến rung cả người.

    Mọi người vừa thấy liền chậc lưỡi: “Tân Nương lại bắt đầu giở thói mê trai rồi, rụt rè chút đi.”

    Tân Nương hừ một tiếng, khó có thể gặp được nam tử chất lượng tốt như vậy, không si mê thì cũng thật xin lỗi bản thân là một bông hoa chứ, các ngươi đừng có mà bán đứng linh hồn của hoa nhé.

    Hoa yêu, thảo yêu líu ríu ở nơi đó, lão chưởng quầy cùng Thư Sinh lại chỉ nghe thấy âm thanh tiếng gió thổi vào lá cây loạt xoạt mà thôi.

    Thư Sinh bỗng nhiên nói: “Vậy chỉ mong chưởng quầy có thể từ bỏ thứ yêu thích rồi, tại hạ rất thích nơi này!”

    “Phụt!”, Chước Tử chợt ngửa đầu nhìn chằm chằm vào tên thư sinh mà vừa nãy còn có vẻ thanh thuần trong sáng, suýt chút nữa đã giơ chân đá hắn một cái.

    Lão chưởng quầy hỏi: “Có thể tuân thủ ba ước định không?”

    Thư Sinh cười đáp: “Có thể!”

    Lão chưởng quầy sảng khoái: “Vậy thành giao!”

    Tân Nương phong hoa tuyệt đại cũng trợn tròn mắt, lập tức quay sang ôm chầm Đỗ Quyên: “Gia gia cứ như vậy đem chúng ta bán đi, không còn ai chiếu cố chúng ta nữa rồi, oa oa oa!”

    Cả viện lay động đung đưa, tiếp tục vang lên âm thanh nhỏ vụn của lá cây.

    Đêm khuya, lặng gió, thắp đèn.

    Dưới ánh mắt tha thiết “mau làm thịt Thư Sinh” của chúng yêu, Chước Tử kiên quyết dứt khoát nhảy vào phòng Thư Sinh. Đứng ở bệ cửa sổ nhìn người đang đọc sách dưới đèn, sờ sờ cằm, bước một bước, mũi chân chạm đến mặt đất, trong nháy mắt biến thành một nữ…quỷ…áo trắng tóc dài xõa vai.

    Chước Tử ở trước gương ngắm một chút, nhìn diện mạo mặt xanh mắt đỏ thấy vô cùng hài lòng. Nhẹ nhàng ngồi đối diện ở bàn, thử thổi thổi ngọn đèn dầu, ánh đèn trong phòng chớp chớp.

    Thư Sinh không có động tĩnh.

    Chước Tử lại thò cái đầu ra, ghé sát thổi một luồng khí lạnh lên mặt hắn.

    Thư Sinh vẫn đọc sách như cũ.

    “Con mọt sách ơi con mọt sách, muốn mua lại khách điếm Đồng Phúc của bọn ta thì phải chịu đựng tiết mục này nhé!”. Chước Tử lắc đầu, giơ tay che trên trang sách, bàn tay dần dần hiện hình, vậy mà hắn vẫn cứ thờ ơ!

    Chước Tử nhìn tay một chút, người phàm rõ ràng có thể nhìn thấy mà, trước đây đều dùng biện pháp này để hù dọa khiến rất nhiều tên lưu manh lưu manh cường tráng đến gây sự phải bỏ chạy rồi. Thấy gặp phải đối thủ mạnh, Chước Tử dứt khoát hiện thân quỷ, nhảy nhót bên cạnh hắn, khi thì thổi khí trong cổ hắn, khi thì giơ tay che tầm mắt hắn, thậm chí còn đập cửa sổ bùm bùm.

    Nửa canh giờ sau…

    Lũ yêu ngồi chổm hổm ở trong sân, yên lặng nhìn phòng chữ thiên chờ Chước Tử chiến thắng trở về, nhìn chằm chằm về thân ảnh hiện trên giấy dán cửa, vô cùng khó hiểu, thắc mắc: “Lão đại ở đó làm gì? Nhảy khiêu dâm dụ dỗ Thư Sinh à?”

    Hồ lô mập mạp nói: “Nhất định là đang dùng chiêu giả ma giả quỷ cũ.”

    Một lúc lâu sau…

    Chước Tử sụp đổ gục xuống bàn, khóc thê lương: “Ta là quỷ…là quỷ đó! Ngươi có thể liếc mắt nhìn ta một cái hay không, làm bộ như sợ hết hồn cũng được, không thể cứ như vậy chứ! Hu hu hu!”

    Chước Tử mơ hồ nhìn thấy khóe miệng hắn hơi nhếch lên, hơi có độ cong, rõ ràng là đang nín cười. Chước Tử xoay đầu, dùng nước mắt rửa sạch lớp son phấn đủ màu trên mặt nhìn hắn: “Thư Sinh ngốc, ngươi nhìn thấy ta có phải không?”

    Ngẩn ra một lát, lại thấy hắn lạnh nhạt lật giấy, khóe môi nào thấy ý cười đâu. Chước Tử nhức đầu, chẳng lẽ nhìn sai? Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc bên ngoài, lập tức ẩn thân.

    “Sở công tử, chắc là ngủ rồi?”

    Thư Sinh vội trả lời rồi buông sách trên tay xuống, đi mở cửa.

    Chước Tử thấy lão chưởng quầy đeo bọc quần áo trên lưng, nước mắt chảy càng nhiều, ghé vào cạnh cửa nhìn ông đem khế ước bán nhà giao cho thư sinh, nghe thấy ông dặn dò hắn phải chăm sóc tốt cho hoa cỏ trong vườn, thiếu chút nữa nằm khóc: “Gia gia…”

    Lão chưởng quầy không hề hay biết, chỉ giải thích hết mọi thứ, mới than nhẹ một tiếng đầy lưu luyến và hoài niệm rồi dắt tay người bạn già rời đi.

    Chước Tử làm gì còn tâm trạng hù dọa Thư Sinh, đi theo phía sau lão chưởng quầy tới tận cửa, chân trần đạp lên tảng đá trên đường, nhìn mãi theo hai bóng dáng già nua đang dắt nhau đi, dần dần biến mất ở chỗ dưới đèn lồng đỏ, cho đến khi không còn nhìn thấy gì nữa.

    Khách điếm rốt cuộc vẫn bị bán mất.

    Ông đã từng nói sẽ cùng nhau bảo hộ khách điếm và chúng nó đã đi như thế đấy.

    Chước Tử đau buồn.

    Nhưng chuyện đau buồn hơn lại xuất hiện.

    Buổi sáng bọn họ vẫn thức dậy đón bình minh như trước kia, theo thói quen chờ nước giếng dịu mát mang đến. Thư Sinh kia trong chốc lát quả nhiên xuất hiện, khom người đem thùng ném vào trong giếng, nhấc một thùng đầy nước đi lên. Lũ yêu tha thiết nhìn hắn, nhưng thấy thùng nước múc ra có vẻ nhiều lắm, thế nhưng lại đổ hết phân nửa, mọi người đều cảm khái thật là một công tử như liễu trước gió.

    Sau đó, Thư Sinh xách thùng gỗ trực tiếp, bước, thẳng, qua! Căn bản không phải là để tưới nước cho bọn nó!

    Lũ yêu an ủi lẫn nhau nhất định là do hắn không nhớ ra, đợi thêm chút nữa là được. Cứ chờ chờ mãi, cho đến tận đến buổi trưa, cho dù là nắng xuân thì phơi lâu cũng thấy cháy bỏng. Chước Tử thiếu chút nữa muốn dịch chân nhảy xuống giếng để thoải mái hơn một chút, thì cửa sau đang yên lặng bỗng nhiên được đẩy ra, Thư Sinh mang theo thùng nước trở lại. Ngay sau đó đến bờ giếng, múc một thùng nước đầy đi lên, cố hết sức chuyển đến bồn hoa, cúi người cầm bầu.

    Chước Tử khó khăn nuốt khan: “Không phải là hắn sẽ…”

    Dứt lời, Thư Sinh múc một bầu nước đầy, vung tay lên.

    Trong sân cùng lúc vang lên tiếng hét chói tai.

    “Ta chết mất, hắn muốn làm cái gì đây?”

    “Cứu mạng! Bỏng chết yêu rồi!”

    “Mẹ ơi, tim của ta không khỏe!”

    Thư Sinh vung tay, vốn muốn tiêu sái vẩy nước ra ngoài, kết quả không nắm chặt bầu nước, nhoằng cái bay đi, đập vào mặt của Chước Tử…

    Gió lạnh nổi lên, sát khí ngất trời…

    “Lão Đại! Lão Đại! Người không sao chứ!”

    “Lão Đại mau tỉnh lại!”

    “ A nha nha! Dám đánh Lão Đại của chúng ta, ta liều mạng với hắn!”

    Thư Sinh lắc đầu nói: “Ta quả nhiên không có thiên phú chăm sóc hoa mà!”. Dứt lời, đem thùng đầy nước trút vào bên trong vườn hoa, sau đó vừa lòng phủi tay, “Như thế mới đúng!”

    Chước Tử lệ rơi đầy mặt, cào tim cào phổi – Được, đại gia ngươi được lắm! Đêm nay ta sẽ ăn sống ngươi, ngay cả xương cốt cũng không phun ra!
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 2: Chước Tử phải bảo vệ khách điếm
    Chước Tử nghiên cứu mười ba phương pháp để đuổi Thư Sinh đi, nhưng lúc nàng chuẩn bị ra tay, Tân Nương vỗ vỗ vai nàng, cảm khái nói: “Gia gia về quê rồi, nếu cô dọa hắn chạy mất thì khách điếm này chẳng phải là không có ai trông coi hay sao?”

    Một câu nói lay tỉnh người trong mộng, Chước Tử càng thêm u sầu.


    Đêm lạnh như nước, Chước Tử ngồi trên nóc nhà, tắm ánh trăng, hấp thu tinh hoa trời đất. Năm đó, nàng tu luyện ở chân núi, bị lão chưởng quầy mang về trồng sau hậu viện, chớp mắt một cái mà đã năm mươi năm. Nàng đã là một phần của khách điếm này, sao có thể để cho khách điếm cứ như vậy mà xuống dốc.

    “Không được!”, nghĩ xong, Chước Tử đứng dậy, gió thổi qua làm cánh tay áo nàng bay bay, xinh đẹp mê người, nàng nắm chặt tay, chắc chắn nói: “Ta muốn thay gia gia bảo vệ khách điếm này!”.

    Hồ lô mập ngáp một cái: “Lão Đại, không phải là cô vẫn luôn bảo vệ đó sao?”.

    “Lần này khác, lúc trước có tiểu yêu, tiểu quỷ tới quấy rối, ta sẽ nửa đêm bắt chúng đá ra ngoài, nhưng ban ngày thì không làm gì được. Ngươi xem tên thư sinh đần kia lại đi tưới nước cho cây ngay giữa trưa, đầu rõ ràng là thiếu mấy dây thần kinh, ngày mai mở cửa trở lại chắc chắn sẽ hỏng bét”.

    Đỗ Quyên hỏi: “Lão Đại, cô muốn làm gì?”.

    Chước Tử cười ha ha hai tiếng, nhấc chân một cái, vừa chạm đất đã là một cô nương không chút phấn son tươi cười rạng rỡ, mặc áo tơ trắng, búi tóc nhẹ nhàng đơn giản, thoáng cái đã trở thành một cô nương gia: “Ta muốn đi ứng tuyển vị trí tiểu nhị!”.

    “…”

    Mặt trời lên cao ba sào, Chước Tử nhanh chóng bị phơi thành thược dược khô, mà Thư Sinh kia còn chưa ra mở cửa. Nàng lấy tay áo làm quạt, hơi nóng ở xung quanh nhanh chóng ập tới. Đợi thêm nửa canh giờ nữa, thiếu điều muốn nhảy đến nhào nặn bộ mặt của gã Thư Sinh trong phòng kia. Nàng ngồi trên thềm đá trước cửa, cực kì buồn chán cúi đầu vẽ vòng vòng trên mặt đất.

    Ánh nắng chói chang bỗng nhiên bị che kín, nàng ngẩng đầu lên nhìn, thấy người đứng che bóng kia, nuốt nuốt nước bọt, đúng là gã Thư Sinh ngốc. Sao hắn lại vào từ cửa trước? Chẳng lẽ tối qua hắn không về? Nhưng nếu hắn ra ngoài, tại sao mình lại không phát hiện ra cơ chứ?

    Mặt Chước Tử sắp nhăn thành một cục rồi, tên này đến tối mà lại không trông coi khách điếm! Nếu như có trộm tới trộm đồ thì phải làm sao, quả nhiên là không đáng tin.

    Thư Sinh cười cười: “Cô nương nghỉ lại hay ăn cơm? Hay là chỉ nghỉ ngơi ở đây một lúc?”.

    Chước Tử phủi mông đứng dậy, sửa lại: “Trong ngôn ngữ ở khách điếm thì nên là “trọ lại hay là nghỉ ngơi”, nếu không người khác gặp sẽ bắt nạt ngươi là người ngoài nghề, ăn cơm không trả tiền, rồi chạy mất. Còn nữa, ta tới ứng tuyển thông báo tìm tiểu nhị”.

    Nói xong, giơ tờ giấy hồng trong tay lên.

    Thư Sinh cuời cười, hỏi: “Cô ăn có nhiều không?”.

    Chước Tử gãi đầu: “Không nhiều, mỗi bữa một bát”.

    Thư Sinh vui vẻ gật đầu: “Được, thế thì nhận cô”.

    Chước Tử tròn mắt, chỉ đơn giản thế thôi sao? Tối hôm qua nàng đã mang nội quy khách điếm học xuôi học ngược, lại còn cùng Đỗ Quyên tỷ tỷ đem mười tám môn nấu nướng làm loạn cả lên!

    Mở cửa chính của khách điếm, Thư Sinh ngồi yên ổn ở chỗ của chưởng quầy cầm sách đọc, Chước Tử đứng một lúc, hỏi: “Hôm nay không khai trương sao?”.

    Thư Sinh gật đầu: “Đây không phải là đã khai trương hay sao?”.

    “…Không có đốt pháo, không thuê vũ sư múa chúc mừng sao?”.

    Thư Sinh sờ sờ cằm: “Quá phiền toái!”.

    Chước Tử giật giật khóe miệng, lần này thì tốt rồi, hắn không chỉ là tên thư sinh đần, mà còn là một tên thư sinh lười. Chước Tử cực kì tuyệt vọng, yên lặng nắm tay, khách điếm này đúng là cần phải để cho nàng bảo vệ mà!

    “A, đúng rồi, vẫn còn chưa biết tên cô nương”.

    “Gọi ta là Chước Tử đi”.

    Mở cửa đã được nửa ngày, cũng không có ai tới. Vì đầu bếp chính là lão chưởng quầy, nên khách quen vừa mới bước vào thấy chưởng quầy không phải người cũ, mà là một người trẻ tuổi, thì biết ngay khách điếm này đã không còn như trước kia, thì đương nhiên đồ ăn cũng không còn mùi vị như trước nữa, liền lập tức ra về.

    Chước Tử trong lòng vô cùng xót xa, gục xuống bàn, mơ màng ngủ, cảm thấy như trước kia thật tốt, mặc dù không đông nghịt người, nhưng ít ra vẫn có người tới.

    Mơ mơ màng màng thấy có người đi vào, khịt khịt mũi, suýt nữa thì nhảy dựng lên. Chiếc áo trên người liền rơi xuống, nàng cúi đầu nhìn, trường sam này là của nam tử, lại ngửi một chút, không khỏi cau mày, Thư Sinh kia choàng áo cho nàng lúc nào? Sao nàng không phát hiện ra tí nào… Không thể không suy nghĩ nhiều, nhìn ra ngoài, liền thấy một cô gái trẻ tuổi bước vào, thấp giọng hỏi: “Còn phòng trống không?”.

    Thư Sinh cười nói: “Còn. Chước Tử, đưa khách tới phòng chữ Thiên”.

    Chước Tử dừng một chút, ổn định giọng nói: “Cô nương, xin mời đi theo tôi”.

    Cô gái cúi đầu đáp một tiếng, theo nàng đi lên lầu, vào gian phòng chữ Thiên. Chước Tử lui ra, thấy không khí trong phòng lạnh lẽo, tăm tối, nên có chút đăm chiêu.

    Dây thường xuân rủ xuống mái hiên một mảng xanh tốt, cuốn xuống quanh thân cột, đến phía sau Chước Tử, vừa vỗ vỗ vai vừa chọc chọc cái gáy của nàng. Chước Tử cũng không quay đầu lại: ” Bà Bà đừng có làm loạn”.

    Thoắt một cái, dây thường xuân kia đã biến thành người, nhảy xuống đất, là một đứa bé trai, trên người mặc một bộ quần áo màu xanh biếc, dò xét xung quanh rồi lập tức chạy đến bên Chước Tử: “Chước Tử tỷ tỷ, ta có việc gấp”.

    “Đợi chút “. Chước Tử chắp tay trước ngực, mười ngón tay đan vào nhau, miệng niệm chú thuật, thoáng chốc cả hành lang sáng bừng bạch quang, lúc này mới hài lòng vỗ vỗ tay: “Tốt nhất là biết điều ở yên, nếu không lệ khí thoát ra, thì đợi thiên la địa võng đến bắt đi”.

    ” Chước Tử tỷ tỷ, ta thật sự có việc gấp”.

    “Nói đi!”.

    “Thư Sinh kia vừa mới đi xách nước”.

    “A a a a! Tên ngu ngốc kia!”. Chước Tử mặt đầy vạch đen, ôm hắn nhảy lên nóc nhà, nhìn vào hậu viện, vừa đúng lúc Thư Sinh xách ra nửa thùng nước. Nàng vội cúi người nhảy vào trong bồn hoa, ném dây thường xuân kia đi, Bà Bà liền bám thật chắc vào trên tường.

    Thư Sinh cúi người múc một bầu nước, dừng lại một chút, lẩm bẩm nói: “Hình như có thêm cái gì đó”. Sau đó, dội nước vào bọn chúng, mặc dù lần này đã cầm chắc bầu nước, nhưng nước cứ ào ào tạt vào mặt lũ yêu, không có một tí nào cảm giác tuyệt vời khi được tưới nước cùng với đường nét đẹp đẽ của từng giọt nước chảy xuống, miệng nói lớn: “Ăn cơm thôi!”.

    Chước Tử bị nước giội vào mặt ào ào không chút thương tình, cùng với hơi nóng của ánh mặt trời, làm mặt nàng đỏ hết lên, suýt nữa thì biến lại hình người tóm lấy cái tên ngu ngốc này đánh cho trăm cái.

    Lũ yêu lập tức ôm nhau khóc.

    “Dạ dày ta đau…”.

    “Cuối cùng ta cũng biết được tính tình hung bạo luyện thành như thế nào…”.

    “Lão Đại, hay là làm thịt hắn đi! Hu hu hu”.

    Chước Tử ngửa đầu lên nhìn trời, tính theo tuổi thọ con người, thì bọn họ còn bị tên Thư Sinh kia hành hạ tám mươi năm. Thư Sinh làm ra vẻ mình đã tưới cây không tồi nha, sau đó trong lúc cả bồn hoa oán thán mà rời đi.

    Tân Nương rũ rũ nước trên người xuống, hỏi: “Lúc nãy có yêu khí vào trong khách điếm?”.

    Chước Tử đáp: “Chỉ là một nữ quỷ, không cần phải sợ”.

    Là một hoa yêu có ba trăm năm tu vi, lại còn là Thược Dược hoa tiên, tu vi bẩm sinh khá cao, ngộ tính cũng cao, tuy nói là ba trăm năm nhưng thực tế Chước Tử cũng phải có bảy tám trăm năm yêu lực, một tiểu yêu bình thường thì không làm gì được nàng.

    Có điều mấy ngày nay, nữ quỷ kia vô cùng an phận, thỉnh thoảng đi ra ngoài, khi quay lại cũng không ăn gì, thế mà Thư Sinh kia cũng không hỏi gì. Chước Tử thầm giận dữ, nếu đã làm ăn, đáng lẽ nên hỏi khách một chút có muốn ăn gì không mới phải.

    Chước Tử cảm thấy càng ngày càng oán giận Thư Sinh kia… Thế nào cũng có lúc nhịn không được mà đánh hắn tơi bời hoa lá…

    Mấy ngày đều như vậy, thỉnh thoảng đón thêm khách. Phần lớn là Chước Tử nấu ăn, đôi lúc còn kéo Đỗ Quyên tỷ tỷ vào bếp. Dần dần cũng có khách quen, Chước Tử cảm thấy vui mừng.

    Đêm nay, sau khi đã quét dọn phòng xong, chuẩn bị trở về hậu viện, đi ngang qua gian phòng chữ Thiên kia, cảm thấy có gì đó không đúng, áp tai vào tường nghe ngóng, bên trong không có chút hơi thở của nữ quỷ nào. Phía sau có quỷ khí âm u lạnh lẽo, nàng run run vì lạnh, dò xét từ phía tường rào lên trên, trên nóc khách điếm đã tràn đầy lệ khí, mây đen che kín, oán khí nặng nề.

    Chước Tử vội vàng xoay người lại, cúi người ấn tay lên sàn nhà, bỗng ngẩn người, thiên la địa võng nàng đặt sao lại bị phá rồi? Nâng ngón tay mở ra thiên nhãn, chỉ thấy trận pháp đã bị phá, bắt đầu từ cuối hành lang, hình như còn có máu gà đã khô.

    Cửa phòng két một tiếng mở ra, Thư Sinh giơ một con gà trụi lông trong tay lên, ngó trái ngó phải, thấy Chước Tử, cười nói: “Cô tới thật đúng lúc, gà này ta không quen làm, phải thịt hay là để sống, giúp ta nấu được không?”.

    Chước Tử hổn hển: “Nấu đại gia ngươi ấy!”.

    “…”

    Dứt lời, liền xoay người chạy xuống lầu, nhảy xuống, hóa thành thân yêu, giẫm lên không khí tĩnh mịch ban đêm, xuyên qua cửa chính của khách điếm, bay lên trời.

    Chước Tử trong lòng lo lắng, thấp giọng nói: “Tiểu quỷ cũng dám tới đây quấy phá, còn không mau rời đi. Nếu còn không đi, đừng trách ta khiến mi hồn phi phách tán”.

    Một người con gái liền hiện ra giữa đám mây đen, giọng nói nhẹ nhàng không có nửa phần ác ý: “Ta đang đợi người, đợi được người rồi sẽ đi ngay”.

    Chước Tử nói: “Ngươi muốn đợi thì cứ đợi, cũng đừng có ở nóc nhà kéo đến một đám quỷ khí, nếu không người phàm ở trọ sẽ bị hút hết dương khí”.

    Nữ quỷ lắc đầu, kiên quyết nói: “Không được, nếu như chàng không nhìn thấy nơi này có quỷ khí, chàng sẽ không tới”. Một lúc sau tiếp tục nói: “Chàng là đạo sĩ, có một lần thua trận, bị quỷ đoạt hơn phân nửa hồn phách. Nhưng nó lại không đoạt được phần hồn phách cuối cùng của chàng, phần hồn phách kia lại nhớ rõ mình là một người chuyên hàng yêu phục ma. Nếu mất đi phần hồn phách này, không còn lại chút trí nhớ nào, chàng sẽ chết”.

    Chước Tử vừa tức giận vừa thấy đáng tiếc: “Cho nên ngươi không ngừng để hắn bắt được, giúp phần hồn phách không trọn vẹn của hắn lưu lại nơi này?”.

    Nữ quỷ lắc đầu: “Không phải, mặc dù nhớ kỹ, lại sẽ từ từ quên mất. Ta xuất hiện trước mặt chàng ba trăm chín mươi bảy lần, chỉ mấy ngày sau, chàng sẽ lại quên đã từng bắt được ta”.

    Chước Tử dừng một chút: “Ý ngươi là, hắn không nhớ đã từng bắt được ngươi, ngươi lại không muốn thấy hắn chết, nên vẫn hiện ra trước mặt hắn, nhắc nhở hắn còn là một đạo sĩ, giúp hắn sống sót?”.

    “Đúng thế!”.

    “Nhưng hắn căn bản sẽ không nhớ rõ ngươi?”

    Nữ quỷ dừng lại một lúc lâu, gương mặt tái nhợt bỗng nở một nụ cười sáng rỡ: “Thế thì sao, ta nhớ được chàng là tốt rồi”.

    Chước Tử sững sờ trong giây lát, cho dù có làm thế nào, đối phương cũng sẽ không nhớ ra mình. Cho dù làm bao nhiêu việc, đối phương cũng chỉ cho rằng mình là quỷ. Làm vậy thì có ý nghĩa gì… Nàng nghĩ mãi vẫn không ra.

    Thư Sinh ngồi trên hàng rào hẹp dài, dựa vào cột nhẹ nhàng ngửa đầu nhìn về cô nàng áo trắng ở phía xa, mắt híp lại. Cuối cùng, vừa nhìn gà trong tay, vừa thở dài nói: “Vẫn còn non và xanh lắm!”.

    Nói xong, ném con gà đang cầm trong tay lên trời, loáng cái đã hóa thành môt luồng khói xanh, biến mất trong trời đất.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 3: Dã Trư cũng tới tham gia náo nhiệt
    Chước Tử gần đây càng ngày càng tin tưởng mình chính là một Hoa Yêu toàn năng, ra được phòng khách, xuống được phòng bếp, còn có thể chăm sóc nữ quỷ nữa.

    Nữ quỷ tên Vân Thường kia vẫn ở phòng chữ Thiên như trước, Chước Tử không nỡ đuổi nàng ta đi, dù sao thì khách điếm này cũng không có người ở. Chước Tử thu xếp ổn thỏa cho Vân Thường, mới nhớ tới tên Thư Sinh đần kia. Với thân thể con người, ở chung với nữ quỷ một chỗ, xem ra dương khí không yếu đi chút nào. Chước Tử im lặng suy nghĩ một lúc lâu, chợt hiểu ra, phải giúp tên Thư Sinh bồi bổ dương khí thôi.


    Bữa sáng ngày hôm sau.

    Thư Sinh híp mắt nhìn canh trên bàn, dùng muôi lớn khuấy khuấy, bên trong bát lẫn lộn không phân biệt dược liệu và thịt, khó khăn nói: “Đây là…”.

    Chước Tử nghiêm túc nói: “Thuốc bổ, sức khỏe của chưởng quầy quá yếu, gió thổi cũng bay, nên ta quyết định bồi bổ sức khỏe cho ngươi thật tốt”.

    “A…” Thư Sinh chậm rãi nói như có điều suy nghĩ: “Nhưng mới sáng sớm đã uống nhiều thuốc bổ như vậy, có phải là… hơi quá”.

    Chước Tử múc cho hắn đầy một bát lớn: “Chỗ này đều là của ngươi, nếu còn không đủ, trong nồi vẫn còn đó”.

    “…”

    Nhìn thấy hắn uống hết bát canh, Chước Tử lúc này mới hài lòng thu dọn bát đũa mang đi rửa, mỗi ngày uống ba bát, Vân Thường có ở lại nửa tháng nữa thì hắn cũng không bị làm sao.

    Thư Sinh nhìn thấy nàng đi xuống bếp, sờ sờ bụng, mùi thuốc trong bụng xông thẳng lên mũi, tinh thần không khỏi bị tổn thương: “Sẽ không bổ chết chứ?”.

    Buổi trưa, Chước Tử ở hậu viện nhìn lên nóc nhà trọ, đám mây quỷ khí Vân Thường tạo ra vẫn như trước không hề tan đi, nhưng đạo sĩ kia vẫn chưa tới. Nàng nhảy lên tường, vỗ vỗ dây thường xuân xanh biếc: “Bà Bà, nhớ bảo huynh đệ của ngươi để ý các con đường xung quanh trấn, có đạo sĩ tới đây thì nói cho ta biết”.

    “Vâng, Lão Đại!”.

    Da đầu Bách Thụ ca run lên, lá cây ào ào rung động: “Lão Đại, Thư Sinh kia lại tới nữa”.

    Chước Tử hừ nhẹ một tiếng, đúng là đã thấy tên thư sinh chậm rãi đi vào.

    Thư Sinh nhìn thấy nàng, giống như là nhớ ra điều gì đó: ” Chước Tử cô nương, vừa đúng lúc, cùng nhau tưới hoa đi”.

    Chước Tử kiềm chế xúc động không đạp hắn xuống giếng, cười to: “Thật ra thì, những loại hoa cỏ này không nên tưới lúc giữa trưa, nếu không sẽ bị bỏng chết”.

    Thùng gỗ rơi xuống nước cái ầm, vang lên một tiếng trong giếng, Thư Sinh lắc lắc sợi dây: “Nhà chúng tôi làm vườn cũng tưới nước giữa trưa, Chước Tử cô nương có từng nghe, vạn vật đều có linh hồn, nhân lúc mặt trời rực rỡ nhất, uống thêm nước, đương nhiên là có sức sống”.

    “Nhưng đây là hoa cỏ mà”.

    Thư Sinh xách nước lên, thấy vẫn còn rất nặng, đổ bớt đi một ít, bước nhanh tới bên bồn hoa, múc lên một bầu nước: “Vạn vật đều có linh hồn, vạn vật đều có linh hồn”.

    “…”

    Thực tế đã chứng minh yêu và người không có cách nào hiểu nhau.

    Rào ~ Chước Tử trơ mắt nhìn Đỗ Quyên cùng Tân Nương, bọn họ bị giội cho đầy một mặt nước, sau đó nhìn họ ôm nhau gào khóc.

    Thư Sinh nói thầm: “Hình như thiếu thiếu thứ gì”.

    Chước Tử nuốt nuốt nước bọt, lặng lẽ vẫy vẫy tay với Đỗ Quyên, Đỗ Quyên hiểu ý, nhân lúc Thư Sinh cúi người múc nước, nhanh chóng dịch ra vị trí lúc trước của Chước Tử, khẽ che đi chỗ đất trống kia.

    Chạng vạng tối, Chước Tử múc một chậu nước, ngồi ngâm chân trong sân, nước giếng lạnh như băng, ngắm mặt trời lặn, vô cùng thích thú, xúc động nói một câu: “Đây mới là cuộc sống…”.

    Tân Nương ngồi cạnh chọc chọc nàng: “Lão Đại, cô định giải quyết nữ quỷ ở phòng chữ Thiên thế nào?”.

    Chước Tử nhúng chân vào bên trong chậu nước mát lạnh, từ từ nói: “Vân Thường chẳng đã nói, tên đạo sĩ kia bị ác quỷ lấy đi hơn phân nửa hồn phách sao, tìm ác quỷ đó về là được rồi”.

    Bách Thụ ca hỏi: “Lão Đại, chúng ta và quỷ xưa nay nước sông không phạm nước giếng, tại sao chúng ta phải nhúng tay vào chuyện này?”.

    “Vân Thường không đi, ta cũng không nỡ đuổi nàng ta ra ngoài. Nhưng lại khiến không ai dám trọ ở khách điếm của chúng ta”. Chước Tử quyết định: “Vì vậy phải bảo vệ tốt khách điếm của gia gia”.

    “Phải đi đâu tìm ác quỷ kia?”.

    Chước Tử cười hắc hắc, nói: “Không phải vội, ba hồn bảy vía thiếu mất một góc, tên quỷ đó lấy được cũng không có tác dụng gì. Nên chỉ cần đạo sĩ kia tới đây, ác quỷ chắc chắn sẽ tới theo. Đến lúc ấy, chúng ta chỉ việc bắt ba ba trong rọ, đánh cho nó một trận, bắt giao ra phần hồn phách kia là được rồi”.

    Lũ yêu giật mình, nghe thấy bên ngoài có người đi vào, loáng cái biến mất, tất cả trở về như cũ.

    Giọng nói Thư Sinh lặng lẽ truyền đến: “Chước Tử, Chước Tử!”. Ngó vào hậu viện, thấy nàng đang ở đó, lại gần nói: “Ta đi ra ngoài, buổi tối mới quay về, trông nhà cho tốt nhé”.

    Chước Tử còn thật thà gật đầu: “Vâng, chắc chắn sẽ trông nhà thật tốt”.

    Nghe thấy tiếng nước, thư sinh cúi đầu nhìn trên mặt đất, chỉ thấy một đôi chân trắng mịn đung đưa bên trong chậu nước trong vắt, mặt nước phản chiếu ánh mặt trời cam đỏ, làm cho đôi chân càng thêm trắng hồng. Người mặc váy trắng ngồi trên ghế khẽ nhúc nhích, ngang ngang có thể nhìn thấy chóp mũi tuấn tú, hơi hơi ngiêng đầu, trên môi phủ một màu hồng nhạt.

    “Chưởng quầy…”

    Thư Sinh không nhìn phía đó nữa, quay lại nhìn nàng: “Hả?”.

    Chước Tử giật giật khóe miệng, chỉ mũi nói: “Ngươi…chảy máu mũi”.

    “…” Thư Sinh khựng lại, đưa tay che, ngửa mặt lên trời sầu não: “Nhất định là do quá bổ”.

    &&&&&

    Thư Sinh ra ngoài.

    Chước Tử ngồi trên nóc khách điếm tắm ánh trăng, uống no nước rồi lại hấp thu một ít tinh hoa trời đất, đây đúng là thời cơ tốt để tu hành. Khí dồn xuống đan điền, làm sạch khoang bụng, hòa vào gió đêm tĩnh mịch, lặp đi lặp lại như thế nửa canh giờ, bỗng cảm thấy tinh thần sảng khoái, bây giờ có vác cả con hổ cũng không vấn đề gì.

    Đang định trở về bồn hoa, cỏ nhỏ bỗng nhảy lên, chỉ trong chốc lát đã phủ kín nóc nhà, líu ríu: “Lão Đại, Lão Đại, có đạo sĩ lạ mặt đi vào trong trấn, ở phía đông”.

    Chước Tử siết nắm tay, ánh mắt sáng quắc: “Tốt lắm, mọi người về trước đi, ta đi xem một chút”.

    Nói xong, cúi người nhảy xuống từ mái nhà, bay về hướng đông.

    Nhìn thấy ở phía xa, trên đường phố nửa đêm không người, có một thanh niên mặc đạo bào màu xanh thẫm, bên cạnh liên tục có tiểu quỷ chạy qua, đánh giá hắn qua lại, nhưng lại không dám đến gần. Khi Chước Tử đáp xuống mặt đất, lũ quỷ lập tức chạy mất.

    Chước Tử nhìn tên đạo sĩ ở trước mặt, đạo hạnh kia cũng không thể thu phục nàng. Không biết có phải do thiếu mất một phần hồn phách, ánh mắt hơi không có hồn, trên mặt cũng chẳng biểu hiện gì, giống như một tượng gỗ cao to tuấn lãng. Có điều, bước chân điềm tĩnh đều đều, không vội vã. Đánh giá một lúc, hắn bỗng nhiên dừng lại, giơ kiếm trong tay lên, nhìn Chước Tử nói: “Yêu nghiệt phương nào, còn không mau mau lui ra.”

    Chước Tử cười cười: “Cũng không tệ lắm, hồn phách không còn đủ cũng có thể nhìn thấy ta. Có điều ta không có ác ý, chỉ muốn nói cho ngươi biết, Vân Thường đang đợi ngươi.”

    Đạo sĩ vẫn thấp giọng: “Yêu nghiệt, nếu còn không đi, đừng trách ta thu phục ngươi”.

    Chước Tử không thể làm gì khác hơn là cách xa ra một chút, nói thầm: “Quả nhiên là cái gì cũng quên, chỉ nhớ rõ chuyện hàng yêu phục ma “.

    Bước chân đạo sĩ dừng lại, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời hướng đó, nhìn thấy một đám quỷ khí tối tăm, âm khí rất nặng. Lúc này, mới nhún chân một cái, chạy nhanh về hướng đó.

    Chước Tử gấp rút theo phía sau, hướng đó chính là khách điếm Đồng Phúc. Vân Thường đúng là hiểu rõ tên đạo sĩ kia, mặc dù không biết giữa bọn họ đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà pháp lực của Vân Thường vẫn không thể đánh lại tên đạo sĩ, không cẩn thận sẽ bị hắn đánh cho hồn phi phách tán. Không biết là nên nói nàng ấy ngu ngốc hay cố chấp nữa.

    Đến cửa khách điếm, tay trái đạo sĩ giơ kiếm, tay phải cầm hồ lô, niệm loại chú ngữ mà Chước Tử nghe không hiểu. Chạy tới chạy lui vài vòng, quát lên một tiếng, liền thấy một vòng ánh sáng xông thẳng lên, đánh vào trong đám mây, nổ tung ào ra bạch quang. Trong nháy mắt, trời đất đổi sắc, sáng như ban ngày, cuồng phong cuốn qua, dọa cho Chước Tử sợ run cả người. Dường như nghe thấy tiếng Vân Thường thống khổ rên nhẹ, vịn vào cây cột trước phòng, từ trên nhìn xuống đạo sĩ.

    Chước Tử cắn răng vẫy vẫy tay với nàng ta, ép giọng nói: “Cô còn không đi, định chờ cho trận pháp cùng với cô bị thu vào trong hồ lô hay sao?”.

    Bạch y của Vân Thường tung bay, dường như sắp tan vào trong bạch quang, chỉ còn thấy tóc đen bay loạn, và nghe thấy từng hồi leng keng leng keng trên đầu. Xen lẫn trong tiếng gió, tâm trạng Chước Tử cũng rối ren vô cùng.

    Nàng suy nghĩ mãi vẫn không rõ, cuối cùng thì thiếu ân tình nhiều thế nào, mới nguyện ý chịu cực hình như vậy. Hơn ba trăm lần, mỗi một lần đều thống khổ như vậy.

    “Cuối cùng cũng tìm được rồi”.

    Giọng nói lạnh như băng vang lên từ phía sau, Chước Tử vừa quay người, đã bị lệ khí âm u lạnh lẽ ập vào mặt, tập trung nhìn, thì ra là một con Dã Trư Tinh*. Chước Tử dừng lại một chút, Dã Trư trời sanh cậy da dầy không biết đau, hơn nữa con Dã Trư Tinh này ít nhất cũng phải có chín trăm năm đạo hạnh.

    *Dã Trư Tinh: Heo rừng thành tinh.

    Dã Trư Tinh nhìn thấy nàng, vẻ mặt sắc bén nói: “Chẳng lẽ ngươi cũng tới cướp hồn phách của tên đạo sĩ kia?”.

    Chước Tử cười khan hai tiếng, trong lòng thầm suy nghĩ, con heo rừng thành tinh này muốn lấy hồn phách của đạo sĩ, không thể không bực mình, đây rõ ràng là yêu quái, nào có phải là quỷ đâu chứ, muội tử Vân Thường. Nếu biết trước như thế, nàng đã sớm đuổi đống phiền toái này đi rồi. Dã Trư tính tình dữ dằn, không nói lý lẽ, nếu làm hỏng khách điếm này thì phải làm sao? Nàng cười lấy lòng: “Làm sao có thể, ta chỉ đứng xem thôi”.

    Dã Trư Tinh đánh giá nàng từ trên xuống dưới, nghĩ rằng nàng cũng không có gan này: “Còn không cút đi.”

    Chước Tử khom lưng: “Đi ngay đây, đi ngay đây”. Đi được hai bước, thấy hắn giơ móng ra muốn tập kích tên đạo sĩ đang chăm chú làm phép kia, nàng cắn răng, nhặt một tảng đá dưới đất lên, hít một hơi, rón rén đến phía sau, giơ tảng đá định đập lên đầu hắn.

    Ai ngờ đột nhiên nước trên trời ào xuống, dội lên đội hình “Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ chực sẵn”*, trận pháp của đạo sĩ đột nhiên biến mất, Dã Trư Tinh kêu lên một tiếng, Chước Tử trợn tròn mắt. Ba người đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy một nam tử xiêm áo màu xám cầm trong tay một cái chậu đồng, không hề nhìn thấy bọn họ, hài lòng lẩm bẩm: “Mỗi đêm ngâm chân trong nước ấm đi ngủ, thật là chuyện tốt trên đời”.

    *”Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ chực sẵn”: Nguyên tác là “Đường lang bộ thiền hoàng tước tại hậu”: Bọ ngựa rình bắt ve, chim sẻ phía sau rình bắt bọ ngựa, câu này ý chỉ: chỉ tham cái lợi trước mắt, mà không phòng bị cái hại sau lưng.

    … Nước, rửa, chân! Ba người hóa đá…

    Chước Tử lau lau nước, nhìn đằng trước, đã không thấy Dã Trư Tinh đâu, đạo sĩ đang cúi đầu lau hồ lô bị dính nước bẩn. Nàng hơi nghi ngờ nhìn lên lầu hai, tên Thư Sinh này… Rốt cuộc là vô tình hay cố ý, không thể mỗi lần đều ngẫu nhiên trùng hợp như vậy. Hơn nữa… Chước Tử hít hà nước đọng ở trên người, có thể đuổi được yêu quái Dã Trư đi, thật là nước rửa chân sao? Nhưng nàng cẩn thận xem xét, cũng không phát hiện nước này có trộn lẫn thứ gì.

    Chước Tử âm thầm siết tay, ngày mai sẽ tìm ra bộ mặt thật của Thư Sinh kia! Người này chắc chắn không phải người bình thường!
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 4: Nghe nói bọn chúng là mèo cầu may
    Sáng sớm ngày hè, mặt trời nhô lên, ánh sáng bao phủ khắp mặt đất.

    Chước Tử duỗi duỗi thắt lưng, ngẩng đầu lắc lắc với vẻ mặt đầy sức sống, thần sắc tươi sáng. Co chân nhảy ra khỏi bồn hoa, chăm chút sửa lại từng nếp nhăn trên quần áo thật hoàn hảo, chuẩn bị mở cửa khách điếm.


    Mới vừa nhấc hai tấm ván cửa ra, đã thấy Thư Sinh từ trên xe bò nhảy xuống, ôm một chậu hoa tiến vào. Chước Tử vò đầu, tối hôm qua chẳng phải hắn luôn ở trong phòng sao? Liền híp mắt, đánh giá Thư Sinh gầy gò này: “Chào buổi sáng, chưởng quầy.”

    “Chào buổi sáng, Chước Tử, đem dọn mấy thứ này ra sau hậu viện nhé.”

    Chước Tử nhìn hai chậu hoa, liền thốt lên: “Cây kim tiền … thu cúc à?”

    Thư Sinh nhe răng cười: “Đây là vũ khí thu hút tiền tài nha.”

    “…”, ngươi làm ơn tập trung vào việc quản lý tốt khách điếm, đừng có mà đi theo bàng môn tà đạo chứ! Ngươi thử đứng ở trước cửa hét to hai tiếng xem có nên cơm cháo gì không! Chước Tử sâu xa lên tiếng: “Chưởng quầy, thay vì chăm lo cho đám hoa hoa cỏ cỏ này, thì ngươi nên mở cửa khách điếm đón khách vẫn tốt hơn.”

    Thư Sinh suy nghĩ một chút liền gật đầu: “Có lý. Mau lên, mang hoa lại đây.”

    Chước Tử đỡ trán.

    Vào hậu viện, Thư Sinh cầm xẻng, nhìn trái ngó phải, đào một cái hố ở cạnh Bách thụ, trồng cây kim tiền. Chước Tử liền tưới nước cho cái cây vừa mới trồng kia, cây cỏ vừa mới trồng mà không tưới nước sẽ mất đi nửa cái mạng, Thư Sinh quả thật chẳng biết gì về trồng cây làm vườn. Thấy Thư Sinh cầm cây thu cúc hướng tới chỗ của nàng, vội nhảy qua, bảo vệ mảnh đất trống kia, đây là nhà của nàng mà! Chước Tử trợn trừng mắt: “Chỗ này không được!”

    “Tại sao chứ?”

    “Ta, ta muốn trồng hoa ở đây.”

    “Ồ! Vậy thì trồng ở bên cạnh đi.”

    Chước Tử muốn khóc, trong các loài cây thì kim cúc và kim quất đều là vang danh cường hào ác bá đấy, nàng không muốn làm bạn bè với mấy kẻ cường hào tục khí thiếu thưởng thức đó, ai muốn ôm bắp đùi chúng chứ, thật là thô thiển.

    Nàng nhìn ra phía sau thấy Thư Sinh đang ngồi chồm hổm đào hố, nhớ đêm đó hù dọa hắn nhưng hắn lại chẳng có phản ứng gì cả, liền muốn thăm dò, thổi một ngụm vào cổ hắn. Lập tức thấy hắn quay đầu, chóp mũi cũng chạm vào nhau, nhìn rõ mặt đối phương trong ánh mắt sáng ngời đối diện, tim đột nhiên đập dồn dập. Chước Tử chớp mắt mấy cái, không hiểu vì sao trong lòng thấy là lạ, liền nhảy ra sau, bỏ chạy một mạch.

    Thư Sinh hoàn hồn lại tiếp tục đào hố, chợt thấy trên môi ướt ướt, giơ tay lên xem, ôi, lại chảy máu mũi rồi, quả nhiên là quá bổ mà.

    Chước Tử trốn đến phòng bếp, chặt gà ầm ầm, ném vào trong nồi đất, tiếp tục món canh thập toàn đại bổ của nàng. Khi nãy rõ ràng nàng thổi yêu khí, người bình thường căn bản không thể phát hiện ra được, Thư Sinh chắn chắc rất kỳ quái. Mặc kệ nồi canh, nàng lại chạy tới phòng thấy Vân Thường đang ngủ say sau tấm bình phong. Ra khỏi cửa phòng, ngẩng đầu nhìn lên ban công khách điếm Cẩm Tú phía đối diện, liền thấy đạo sĩ áo xanh đang đứng như tượng gỗ, nhìn chằm chằm về phía này.

    Tối hôm qua mất rất nhiều công sức để bày trận, kết quả trận bị phá, không qua mười ngày nửa tháng, đạo sĩ đừng nghĩ đến chuyện khôi phục thể lực. Chước Tử vô cùng yên tâm, chỉ là lo lắng con yêu Dã Trư kia không biết khi nào thì trở lại. Có lẽ vẫn nên bố trí trận pháp, tránh cho nàng ngủ như chết lại chẳng biết có người xâm nhập.

    Bỏ ra một hồi công phu bày ra thiên la địa võng, liền vội càng chạy xuống đem canh cho Thư Sinh. Thấy hắn liền chân thành nói: “Không được ăn thịt gà, thịt chó, heo sữa quay ở trên lầu nữa nhé.”

    Thư Sinh nhìn chằm chằm bát thuốc bổ to đùng, khẽ trợn mắt. Chước Tửu thấy hắn bày ra bộ dáng như vậy, giơ tay lên lắc lắc: “Chưởng quầy.”

    “Hả…”, Thư Sinh thấy chết không sờn nhận lấy bát canh đầy ắp, mặt mày bi tráng: “Không uống nhiều như vậy được không?”

    Chước Tử quả quyết như chém đinh chặt sắt: “Không được!”

    Nếu như nàng đoán sai thì Thư Sinh chỉ là một phàm nhân ngu ngốc, bị Vân Thường ảnh hưởng tới dương khí thì phải làm sao. Chước Tử đứng dậy vỗ vỗ vai hắn: “Chưởng quầy, từ từ uống, không cho phép lén đổ đi!”

    “A!”

    Chước Tử cầm cặp nến bái quan cũ kỹ chạy đến phòng Vân Thường, đặt lên đầu giường nàng ta, nhẹ nhàng quạt mùi hương như có như không về mũi nàng ta. Chỉ chốc lát Vân Thường liền thức giấc, dụi dụi mắt nhìn nàng, đứng dậy, âm thanh yếu ớt, mặt không chút máu: “Đa tạ cô nương.”

    Chước Tử phất phất tay cho hương khói chậm rãi bao quanh giường, nói: “Đạo sĩ ở khách điếm đối diện rồi, chắc là muốn đợi khôi phục thể lực rồi bắt ngươi.”, cuối cùng nàng hỏi: “Rốt cuộc ngươi nợ đạo sĩ cái gì vậy? Không có ý định đầu thai chuyển thế sao? Ngươi vẫn muốn giúp hắn kiểm soát hồn phách?”

    Vân Thường lắc đầu: “Ta cũng không nợ chàng cái gì, thậm chí lúc trước khi hồn phách chàng chưa đầy đủ, thậm chí cũng chưa gặp mặt qua.”

    Chước Tử vốn cho là việc này sẽ là một câu chuyện dài theo khuôn sáo cũ, vốn tay đã đưa tay vào trong ngực bốc hạt dưa rồi, nhưng nghe đến lời này lại yên lặng rút tay lại, không nhịn được hỏi: “Thế vì sao cứ phải kéo dài tình trạng này?”

    Giọng nói của Vân Thường nhạt nhòa, giống như mơ hồ, quỷ mị, bồng bềnh: “Bởi vì trước khi gặp được chàng, ta chỉ là một con ma sống như cái xác không hồn, ta không thể đứng dưới nắng mặt trời lâu như người bình thường, cũng đã quên đi mùi vị thức ăn, đã quên rồi hơi ấm cơ thể. Mỗi ngày cứ phiêu dạt không rõ mục đích gì, thậm chí có lúc nghĩ rằng, hay là cứ thế mà tan thành tro bụi đi. Nhưng đến một ngày, ta tình cờ gặp chàng. Rõ ràng là đã mất đi mọi cảm giác, nhìn không rõ, nghe không rõ, thậm chí ăn cái gì cũng sẽ không có cảm giác, lại vẫn cố gắng thực hiện bổn phận của một đạo sĩ. Thấy chàng như vậy, ta lại càng có ý định sống thật tốt, nhất định phải chờ cơ hội để đầu thai chuyển thể, ta thường nghĩ rằng, ta đây cũng không phải là đang giúp chàng mà là đang giúp chính mình.”

    Chước Tử im lặng, cứu người khác, đồng thời cũng cứu lấy bản thân mình, chỉ là Vân Thường không biết thôi. Từ trong phòng đi ra, tâm tình có chút rối rắm đi xuống lầu, liền nhìn thấy Thư Sinh đang ngoắc tay kêu Đại Hoàng được nuôi trong khách điếm, lại còn cười hết sức hòa ái dễ gần: “Nào, Vượng Tài lại đây nhanh, cho ngươi ăn thịt nè.”

    Chước Tử nổi giận: “Chưởng quầy!”

    Thư Sinh ra dấu một chút, giơ tay lên nghiêm mặt: “Vượng Tài tránh ra, có lại đây cũng không được thưởng gì đâu.”

    Chước Tử phùng má, ngồi xuống trước mặt hắn: “Thuốc bổ đó thật sự tốt cho thân thể ngươi.”

    Thư Sinh vô cùng đau khổ “A” một tiếng, Chước Tử lại còn nói thêm: “Còn nữa, tên nó là Đại Hoàng, không phải là Vượng Tài.”

    “Gọi là Vượng Tài đi, ta vốn muốn gọi nó là Chiêu Tài, nhưng đại thẩm ở cách vách của tiệm đã dùng tên này rồi.”

    “…”, Chước Tử bực tức quay trở về hậu viện, oán thầm, đúng là phàm tục, thật không chịu nổi người phàm tục mà! Uổng công hắn mang tiếng là một người đọc sách hào hoa phong nhã, hết cây kim tiền, lại đến Vượng Tài, liệu hắn có thật tâm theo chính đạo hay không đây. Vừa mới bước vào sân đã thấy một màn chém giết hỗn loạn.

    “ A a , Đỗ Quyên thối tha, đỡ một chưởng của ta đây!”

    “ Đại gia ngươi! Đồ tu hú chiếm tổ! Chọc nát hoa cúc ngươi đấy!”

    “Cẩn thận ta nguyền rủa các ngươi cả đời không có tài vận!”

    “Ngươi là cây kim tiền không phải thần tài, mời đi không tiễn!”

    Chước Tử vội vàng hô lên: “Đừng đánh nữa” không ai nghe thấy… Nàng liền niệm chú vài câu, nước giếng đang tĩnh lặng đồng loạt phun lên, uốn lượn như rắn, dội ào ào lên người lũ yêu quái. Như phản xạ có điều kiện, lũ yêu đồng loạt giơ tay đón nước, hô to thoải mái. Sau khi liếm sạch nước bên khóe miệng, mấy người Đỗ Quên mới nhảy lại, giận dữ nói: “Lão Đại, hai người này muốn chúng ta gọi bọn họ là lão đại!”

    Thu Cúc một thân xiêm y vàng rực rỡ, cây kim tiền cũng mặc tơ lụa vàng in hình đồng xu, vàng dưới ánh mặt trời chói lòa phóng thẳng đến mắt Chước Tử. Đúng thật là cỏ cây của giới thổ hào, sự tình thế này lại xúc động muốn đi ôm bắp đùi…

    Cây kim tiền phe phẩy cái quạt vàng nho nhỏ trên tay: “Không ngờ ở sân vườn hẻo lánh này cũng có đồng liêu cùng đạo hạnh, thất kính, thất kính. Mới tới quý địa, kính mong lượng thứ.”

    Chước Tử nhìn bộ dáng hắn khi nói tạ lỗi, đây rõ ràng là cái thần thái muốn nịnh bợ mọi người mà, lấy đâu ra chút nào khí thế uy nghiêm của Lão Đại, liền chống nạnh nói: “Nơi này ta là Lão Đại, các ngươi nếu đã là khách, thì nên tuân thủ đúng theo quy củ đi.”

    Thu Cúc hừ nhẹ: “Quy củ gì chứ?”

    Chước Tử nhức đầu, chân thành nói: “Đoàn kết hữu nghị, bảo vệ khách điếm, không được hại người dân, tránh trêu chọc mời gọi đạo sĩ tới đây.”

    “Hứ!”

    Tân Nương nháy mắt: “ Có phải nàng ta vừa mới “hứ” một tiếng?”

    Bách Thụ gật đầu: “Nàng ta vừa rồi đúng là ‘hứ’ một tiếng, hơn nữa thái độ cực kỳ kiêu ngạo, ngữ điệu vô cùng khinh miệt.”

    Bà Bà nắm tay: “Lão Đại đánh nàng ta đi!”

    Chước Tử vung nắm đấm, hai người này mặc dù tu vi có vẻ cũng được mấy trăm năm, nhất là cây kim tiền, nhưng cường long bất áp địa đầu xà, bên người nàng lại còn có mấy trợ thủ giúp đỡ, trước hết dạy dỗ bọn họ một phen. Nghĩ xong, Chước Tử giơ nắm tay lên, đang muốn xông lên, liền nhìn thấy cây kim tiền và Thu Cúc vọt về chỗ của mình, lũ yêu luống cuống tay chân, rối rít nhảy vào bồn hoa.

    “Chước Tử!”, Thư Sinh vén rèm đi vào, không thèm để ý đến tư thế kỳ quái của nàng, tới nơi liền lôi ống tay áo nàng: “Khách đang chờ ở phía trước, sao cô còn ở chỗ này.”

    Tân Nương cùng Đỗ Quyên đang cuốn lá cây gần tảng đá to, thấy hai người đi ra ngoài, ngáp một cái, tính chờ đến lúc họ bước đến cửa lớn thì thấy một luồng yêu khí lớn ngưng tụ, quay đầu nhìn, một con lợn rừng tinh mặt mày dữ tợn, mồm đầy máu nhắm thẳng bên trái Chước Tử xông tới.

    “Lão Đại!”

    Chước Tử vừa muốn quay lại thì đã thấy thân hình thư sinh ở phía trước, cản tầm mắt, tay phải nhẹ nhàng giơ lên, tay áo rộng thùng thình vẫy một trận gió to, trong nháy mắt hất tung Dã trư tinh lên trời, khiến chúng yêu đang theo dõi há hốc mồm.

    Chước Tử hồn nhiên không biết gì, Thư Sinh nhẹ nhàng quay đầu lại, hướng tới vườn hoa hơi nhếch môi, khẽ suỵt một tiếng. Rõ ràng là đang cười, nhưng lại làm người khác lạnh toát sống lưng.

    Đợi hai người đi ra ngoài, Thu Cúc nuốt nuốt: “Khó trách người này có thể đào chúng ta từ trên núi xuống, đây chẳng lẽ là Tán tiên đang du ngoạn nhân gian sao?”

    Đỗ Quyên cùng Tân Nương ôm nhau run rẩy: “Lão Đại làm sao bây giờ, sẽ không bị hắn ăn luôn chứ, không phải đã nói là thử hắn một chút sao? Đây là sắp bị bắt đi ăn hết sao?”

    Hồ Lô trên giá nói: “Chắc là không đến mức ấy đâu, bằng không khi nãy đã ăn nàng luôn rồi.”

    Mọi người rối rít an ủi rằng Lão Đại nhất định không sao, căn bản không cần bọn họ đi cứu. Sau đó yên lặng suy nghĩ, nếu mà đi, nhất định sẽ giống như Dã Trư tinh bị thổi bay trên trời hóa hành sao băng mất…

    Chước Tử theo hắn tới tiền đường, Thư Sinh liền gảy bàn tính, mặc dù không có gì để tính toán… Nàng cầm cái khăn lau chùi xung quanh, đến cái tủ tiền kia, vắt óc nhìn kỹ hắn, thấy thế nào cũng là một người bình thường, không có tiên khí cũng chẳng có yêu khí. Cứ nhìn chằm chằm như vậy, liền thấy khuôn mặt trắng nõn của Thư Sinh nổi lên một tia ửng đỏ kỳ lạ. Nàng lại dán sát vào nhìn, Thư Sinh bỗng nhiên cầm bàn tính hoa lệ xoay người, đưa lưng về phía nàng.

    Sau đó giơ tay phải lên, chống lên mặt. Chước Tử nhăn mặt, hắn không phải là lại chảy máu mũi chứ, thuốc này rốt cuộc là bổ đến thế nào chứ!
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 5: Thể hiện là người thần bí soái khí ngất trời
    Chước Tử không có ăn sạch Thư Sinh, Thư Sinh cũng không có ăn nàng. Buổi sáng nhiều khách nhân đến đây, Chước Tử bận trước bận sau không có lúc nghỉ. Thư Sinh nhận tiền gõ bàn tính thỉnh thoảng lại nhìn cô gái mặc áo vải bố mỉm cười vui vẻ, sau đó lại sờ sờ cái mũi, ừm, không có việc gì. Thấy đã là giữa trưa, liền gọi nàng lại, rót cho nàng một chén trà.

    Chước Tử nuốt nuốt, chuyện này chẳng khác gì việc giữa trưa ra tưới nước cho nàng, nàng tỏ ý nói: “Ta không khát.”

    Thư Sinh nhìn môi của nàng, quả thực là vẫn hồng hồng, tinh khiết mềm mại như cánh hoa, bịt mũi, đem chén trà đẩy qua: “Uống đi.”

    Nàng giận dữ uống xong, giống như uống một chén rượu, trong bụng như có lửa đốt, mặt lập tức đỏ, bỏng chết mất bỏng chết mất! Bỗng dưng nhớ tới: “Đến lúc ăn trưa rồi, chưởng quầy, để ta đem một chén canh thập toàn đại bổ cho ngươi nhé.”

    Thư Sinh sắc mặt trắng nhợt: “Chước…Tử…”

    Vừa vào phòng bếp, Đỗ Quyên đã nhào tới, sống chết không cho nàng đi: “Chước Tử, Thư Sinh kia không đơn giản! Ngươi đừng làm gì hắn nữa, nếu không cũng bị thổi lên trời gặp tiên quân nha!”

    Chước Tử nhăn khóe miệng: “Ta biết hắn không đơn giản, nhưng ta cũng không yếu kém đến độ bị hắn một chưởng đánh bay đâu.”

    Đỗ Quyên cười khan hai tiếng: “Ngươi có biết sáng hôm nay con Dã Trư tinh đã tới không? Nó muốn đánh lén sau lưng ngươi, kết quả chúng ta chính mắt nhìn thấy nó bị Thư Sinh dùng một ngón tay thổi bay, không tốn chút một chút sức lực nào.”

    Con Dã Trư tinh kia Chước Tử cũng đã gặp, công lực so với nàng cũng không chênh lệch lắm, mà Thư Sinh chỉ dùng một ngón tay mà hất văng nó đi rồi. Chước Tử ưu thương sờ sờ bụng, vẫn thật là nóng, với dấu hiệu này thì ngày sau vẫn tiếp tục bị nóng thế đây.

    Buổi tối đóng cửa, Chước Tử trở lại bồn hoa, đang chuẩn bị ngủ, mới nhớ ra phải ngả bài với Thư Sinh. Cho dù không phải là cao nhân, ít nhất cũng phải biết mục đích của hắn là gì, pháp thuật cao cường như vậy người nào lại chạy đến cái khách điếm này chứ. Nghĩ xong, Chước tử động thân đi lên, xông vào phòng Thư Sinh, theo cửa sổ bò vào.

    Trong phòng, sương mù quẩn quanh, mờ ảo như tiên cảnh, một luồng không khí dày bốc lên. Hai mắt Chước Tử lóe sáng, Thư Sinh này thật sự không đơn giản, chắc là Tán tiên tu hành ở nhân gian. Bỗng tiếng dội nước ào ào lọt vào tai, nàng nhức đầu, hình như có cái gì không đúng. Nhìn thấy sương mù ngưng tụ sau tấm bình phong, liền nhanh nhẹn nhảy qua, kẻo lại để hắn chạy thoát!

    Kết quả vừa mới lộ mặt, thiếu chút nữa ngã lăn ra. Cái này là tiên cảnh cái gì chứ, căn bản là Thư Sinh đang tắm rửa trong phòng.

    Thư Sinh ngâm người trong bồn tắm, ngửa cổ lên, trên mặt còn để cái khăn bốc hơi nóng. Chước Tử đi hai vòng quanh thùng gỗ, không nhịn được dùng ngón tay chọc chọc vào cánh tay để trần của hắn, đúng là một tên thư sinh vừa trắng lại vừa mềm, dương khí tinh khiết, ngay cả nàng cũng không nhịn được muốn một ngụm nuốt trọn.

    “Này, Thư Sinh, ngươi có thể nhìn thấy ta có phải không? Ta chọc ngươi như thế, hẳn là có cảm giác đúng không?”. Thấy hắn không đáp trả, Chước Tử đứng thẳng người chống nạnh, “Đỗ Quyên nói, bọn họ tận mắt nhìn thấy ngươi đuổi Dã Trư tinh đi, nói mau, ngươi tới khách điếm này để làm cái gì.”

    Thư Sinh giống như hoàn toàn không nghe thấy, Chước Tử nóng ruột nóng gan, thiếu chút nữa là nhào tới túm hắn trong nước túm ra đại chiến ba trăm hiệp: “Ngươi không nói ta sẽ không đi đâu!”

    Im lặng một hồi, Chước Tử khịt khịt mũi, nghiêng đầu ra bên ngoài ngửi ngửi, vội vàng đứng dậy mở cửa ra ngoài.

    Thư Sinh nhẹ nhàng thở dài một tiếng, lấy khăn mặt ra, lẩm bẩm tự nói: “Hoa Yêu chẳng lẽ không có nhận thức nam nữ thụ thụ bất thân…”

    Chước Tử ra khỏi cửa phòng, quả nhiên nhìn thấy Hắc Bạch Vô Thường lơ lửng ở bên ngoài khách điếm, hai tên quỷ thấy nàng, liền quát to: “Tiểu yêu kia, còn không mau thu thiên la địa võng lại!”

    Vân Thường liền mở cửa phòng, lao tới bên cạnh Chước Tử, gấp gáp nói: “Bọn họ muốn mang ta đi chuyển thế đầu thai, ta bây giờ không thể đi được, ta muốn tìm hồn phách đạo sĩ trở về.”

    “Chờ một chút!”, Chước Tử kéo mặt nàng, “Bỏ qua giờ đầu thai sẽ không còn cơ hội, hơn nữa nếu ngươi có thể đánh thắng được Dã Trư tinh ngươi đã sớm đi rồi, còn chần chừ đến giờ, ngươi muốn chịu chết sao?”

    Đôi mắt xinh đẹp của Vân Thường nhanh chóng rơi lệ: “Nếu ta đi rồi không ai kiềm chế hồn phách của đạo sĩ, Dã Trư tinh rất nhanh sẽ thừa dịp chàng chưa có chuẩn bị mà lấy đi hồn phách cuối cùng. Ta không thể đi, ta muốn giúp đạo sĩ tìm trở về.”

    Chước Tử chần chờ trong chốc lát, Hắc Bạch Vô Thường lại tiếp tục phá trận, còn lầu hai khách điếm Cẩm Tú phía đối diện, thân ảnh đạo sĩ mơ hồ xuất hiện, trong tay nắm chắc trường kiếm Đào mộc, tựa hồ là nếu nữ quỷ không ngoan ngoãn đi đầu thai, liền bắt nàng như một du hồn. Nàng quát một tiếng: “Bà Bà, giúp ta bày trận!”, trong nháy mắt dây thường xuân từ bốn phía xoắn tới, từ nóc nhà tới tảng đá trước cửa khách điếm, cẩn thận bao bọc kín mít. Hành lang nơi Chước Tử đứng, đều xanh biếc một mảnh.

    Vân Thường đã phi thân ra ngoài, Chước Tử theo sát phía sau. Hắc Bạch Vô Thường muốn đuổi theo, lại bị dây thường xuân ngăn trở đường đi. Đạo sĩ vừa niệm chú thuật, liền nhìn thấy trên chân quấn rất nhiều cành hoa. Tân Nương cười quyến rũ: “Ngươi nên biết điều đợi nơi này một chút đi, đừng có cản trở Lão Đại của chúng ta làm việc!”
    Nếu mình có thêm Vân Thường, Chước Tử nắm chắc phần thắng với Dã Trư yêu tinh. Nhưng càng đi vào trong núi sâu, yêu khí hết sức nồng đậm, Vân Thường đã gần xông vào trong, không còn kịp ngăn cản.

    Chước Tử không hiểu, căn bản chưa từng nói chuyện lại cũng không phải bạn bè thâm giao, vì cái gì mà Vân Thường nguyện ý làm những chuyện này. Nàng đã nghĩ tới rất nhiều lần rồi, nhưng căn bản là nghĩ không ra.

    Đêm khuya, không tiếng người, xung quanh côn trùng kêu vang, thỉnh thoảng lại có tiếng gầm nhẹ của dã thú. Chước Tử mặc dù là yêu, nhưng không giống như thú yêu, bọn họ là hoa yêu thuộc mộc luôn hướng về phía ánh mặt trời, dáng vẻ không giống như thú yêu thích xuất hành lúc nửa đêm, âm khí rất nặng. Đi một lúc lâu, mặc dù trên người lạnh toát, nhưng trong bụng lại thấy nóng như thiêu như đốt, y như phơi nắng giữa trưa vậy. Còn chưa kịp tìm hiểu nguyên nhân, thấy âm khí tụ lại phía trước, nàng liền nhanh nhẹn túm lấy Vân Thường: “Trư yêu đang ở trong sơn động trước mặt đấy.”

    Vân Thường nghe thế, hai tay kết băng, tung hàn khí về phía trước, đóng băng trư yêu bên. Lát sau liền thấy Dã Trư tinh nhảy vọt ra, mặc giáp trụ màu nâu, nhe răng nanh nhọn hoắt, cầm trong tay lang nha bổng cười lạnh: “Ta không đi tìm bọn ngươi, bọn ngươi đã từ tìm tới cửa rồi.”

    Chước Tử khẽ che ở phía trước Vân Thường, lạnh giọng: “Ngươi đoạt hồn phách của người thường, hai tay nhuốm máu, sau này còn muốn thành tiên sao?”

    Trư Yêu cười lạnh: “Bản thân ta cũng không tin tiên nhân của Thiên đình hai tay cũng đều sạch sẽ chưa từng giết người, chưa từng hành động như yêu quái. Kẻ mạnh thống trị thiên hạ, kẻ yếu chính là đá kê chân. Đạo sĩ kia dương khí tinh khiết, ta mất công phu lớn như vậy mới đoạt được phân nửa hồn phách, nếu không phải là nữ quỷ này nhiều lần cản trở, ta đã sớm thành công rồi. Hiện giờ vừa hay, giết hai người các ngươi thì có thể dễ dàng giết được đạo sĩ kia rồi.”

    Dứt lời, Trư yêu vung Lang Nha bổng từng bước tiến tới, cách xa cả chục trượng mà nháy mắt đã ở trước mặt, thứ nhọn dài kia gần như đâm vào gương mặt trắng nõn, Chước Tử khẽ cúi người, nâng tay đánh vào trên khuỷu tay hắn, vốn định chụp lấy cánh tay hắn để tước lấy binh khí trước rồi tính tiếp, ai dè thấy tay đau đớn, thì thấy khuỷu tay kia bất thình lình vung lên, vội thu chưởng về đã thấy có máu.

    Dải lụa từ trong tay áo Vân Thường bay ra, hòa với hàn khí băng sương cuốn lấy toàn thân hắn, Dã Trư tinh hét lớn một tiếng, đập vào lỗ tai hai người gây đau đớn, lụa trắng liền rung lên.

    Chước Tử nhón chân lùi lại ba trượng, chân vừa chạm đất liền mọc lên một đóa thược dược to lớn, trên mặt cánh hoa sắc trắng tràn ngập, tầng tầng hồng nhạt tản ra như sóng biển mãnh liệt trải rộng. Trư yêu phóng lên cao, giương gậy lớn lao đến, vừa mới vào hoa trận, liền hoa mắt, chân tay bị giữ chặt.

    Cánh hoa mềm mại không xương từng tầng từng tầng nhốt trư yêu, càng giãy dụa mạnh càng bị cánh hoa siết chặt, cho đến khi không còn khí lực, bị cánh hoa hấp thu từng chút từng chút một, nghiền nát bên trong, cuối cùng hòa trộn vào cùng đóa hoa, rơi xuống đất thành một nụ hoa Thược Dược.

    Chước Tử thở phào một cái, lau mồ hôi trên trán, vỗ vỗ nụ hoa: “Trư yêu, ở lại đây mà tu hành cho tốt đi.”

    Vân Thường nhẹ nhàng bước tới: “Hồn phách đâu rồi?”

    Chước Tử xòe bàn tay, một viên quang cầu nằm yên tĩnh trong đó. Nàng nhét vào trong tay Vân Thường: “Chân ta không còn có khí lực nữa, ngươi mang về trước cho đạo sĩ ăn đi.”

    Vân Thường cảm kích cầm lấy: “Tạ ơn cô nương.”

    Chước Tử xua xua tay, đợi Vân Thường đi rồi, nàng mới sờ cằm trầm tư, cứ nói Vân Thường mơ mơ hồ hồ đi cứu một đạo sĩ chẳng có giao tình gì, thế nhưng nàng cùng Vân Thường cũng không thân quen, sao bỗng nhiên lại có lòng tốt đi giúp nàng ta? Nàng ngửa mặt lên nhìn trời đêm rằm, chỉ thấy mây đen che kín mặt trăng, liền cảm khái: “Xem ra ta thật sự là một con yêu tốt mà.”

    Trong rừng truyền đến một tiếng cười khẽ, lạnh lùng vô tình, lại mang theo sát khí. Chước Tử run lên: “Ai?”

    Âm thanh như tiếng chuông vang lại lạnh như băng: “Hoa yêu nhỏ bé lại dám ở trên quỷ sơn của ta giương oai, nếu như ngươi tình nguyện thay thế Trư yêu hàng năm cống nạp mỹ nhân tiền tài, thì ta tha cho một đường sống, nếu không, thành một hồn ma Thược Dược đi.”

    Chước Tử khựng lại, thế mà chọc đến sơn quỷ rồi. Sơn quỷ là kẻ đứng đầu một ngọn núi, những yêu vật cư trú ở đây đều phải ngoan ngoãn nghe lời, hàng năm cung phụng. Nàng vốn tưởng rằng Trư yêu chỉ đi ngang qua nơi này, lại không nghĩ rằng là tay sai cho sơn quỷ. Cái này xong rồi, cho dù có ngàn năm đạo hạnh cũng đánh không lại nó.

    Sơn quỷ còn chưa hiện thân mà lệ khí càng lúc càng đến gần, Chước Tử bước chân cứng ngắc, chạy đi đâu cũng không ổn, cả ngọn núi này nó có thể điều khiển. Nếu lừa gạt nó trốn về khách điếm, đến lúc cả lũ quỷ quái trong núi bao vây bốn phía đánh lại, cả trấn nhỏ sẽ đều gặp phải tai ương. Đang chờ sơn quỷ tấn công, thì một trận gió mát bỗng nổi lên, thổi tóc đen bay loạn, phe phẩy trên mặt, tay áo tung bay hỗn loạn, chỉ thấy sườn mặt nghiêng nghiêng của một nam tử cao lớn.

    Đường cong gò má nam tử tự nhiên nhu hòa, không mang theo nửa phần lệ khí, trên môi mang theo ý cười bí ẩn, thong dong lại có chút phong lưu, khóe môi nhếch lên đường cong quyến rũ, khiến hồn bay phách loạn. Tựa hồ chỉ cần giơ tay lên, liền có thể điên đảo thiên hạ này ngay lập tức.

    Chước Tử sững sờ trong chốc lát, nhìn chằm chằm nam tử anh tuấn này, rất không hình tượng mà che mũi, nội tâm gào thét, thật sự quá soái rồi, nàng sắp chảy máu mũi đến nơi rồi! Không những đẹp trai như vậy, không những trấn định tự nhiên như vậy, không những… Không đúng, vị soái ca này, ngươi từ đâu xuất hiện vậy?

    Nam tử khẽ mở miệng, không có một chút sát khí còn nở nụ cười dễ gần, nhẹ nhàng phun ra một chữ: “Cút!”

    Âm cuối hạ xuống, trong núi lặng yên không tiếng động, chỉ có tiếng gió thổi vạn vật, vang lên tiếng xột xoạt. Chốc lát, khí tức của sơn quỷ biến mất, ánh trăng rọi khắp núi rừng, nhuộm trắng mặt đất, chiếu lên gương mặt tuấn tú của thanh sam nam tử, tựa như thần tiên giáng thế, Chước Tử cầm lòng không được, lỗ mũi nóng lên…
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 6: Thất khiếu chỉ thông lục khiếu
    *Bảy khiếu chỉ thông suốt có sáu khiếu. Thất khiếu: bao gồm hai tai, hai mắt, miệng, hai lỗ mũi

    Nam tử hơi nghiêng đầu, nhìn hoa yêu đang che mặt kia đắc ý rung đùi, mặt bỗng cứng đờ, lúc này không phải nên nhân cơ hội mà hỏi hắn vấn đề chiều cao, gia sản, cha mẹ hay sao? … A … Hoa yêu quả nhiên là không được thông minh cho lắm…

    Chước Tử chợt vỗ đầu một cái, vẻ mặt như hiểu ra gì đó, nam tử ngay lập tức cảm thấy vô cùng vui mừng, cuối cùng nàng cũng không phụ sự kỳ vọng của hắn.

    “Bây giờ Vân Thường phải trở về ngay, nếu không sẽ bị quỷ sai bắt lại! Cảm ơn công tử, sau này sẽ bái tạ!”.

    “… Cô nương… Ta… “, lời còn chưa nói xong, đã thấy hình bóng xinh đẹp kia bay đi nhanh như gió… Nam tử ngẩng đầu lên, cảm thấy tinh thần bị tổn thương, lẩm bẩm nói một mình: “Cô còn chưa hỏi nhà ta ở đâu, phải đi đâu bái tạ nữa…”.

    Chước Tử cũng nhanh chóng quay về, vừa về đến khách điếm đã thấy Bà Bà cùng với một đám tiểu đệ đang nằm bò ở đó, trông thấy nàng liền chạy lại ôm chân, hu hu gào khóc: “Đối thủ thật sự quá mạnh, Lão Đại, bọn đệ chịu không nổi”.

    Chước Tử nhảy lên, xông về phía Hắc Bạch Vô Thường, giơ tay một nhát chặt đứt khóa sắt đang khóa chặt lấy Vân Thường, kéo nàng ra phía sau.

    Hắc Bạch Vô Thường lạnh giọng nói: “Nếu ngươi còn cản trở một lần nữa, chúng ta sẽ đi tố cáo với Diêm Vương ngay”.

    Chước Tử dù có lợi hại tới đâu cũng không thể đánh lại với Địa Phủ, do dự một lúc, Vân Thường đã kéo tay nàng, đưa lại cho nàng hồn phách kia: “Đạo sĩ vẫn còn bị vây ở trong trận, làm phiền Thược Dược cô nương giúp hồn phách của chàng trở lại như cũ”.

    “Chờ một chút”. Chước Tử kinh ngạc nói: “Sao cô không tự mình làm? Nếu như cầu xin, quỷ sai đại ca cũng có thể châm chước cho cô”. Thấy nàng ta lắc đầu, Chước Tử càng khó hiểu: “Cô trăm cay ngàn đắng giúp hắn chống đỡ hồn phách, vất vả vô cùng mới tìm được phần mất đi, sao một câu cũng không nhắn đã ra đi?”.

    Vân Thường nhẹ nhàng gật đầu: “Như thế là tốt rồi”.

    Chước Tử cau mày: “Tại sao?”.

    “Nếu không có chàng, ta chắc chưa đợi được tới lúc quỷ sai đến thì đã biến thành lệ quỷ không thể siêu độ rồi, tìm lại hồn phách cho chàng, không phải là cứu giúp chàng, mà là đang cứu chính mình. Ta mới phải cảm ơn chàng”.

    Chước Tử không hiểu, nàng trước giờ đều cảm thấy mình rất thông minh, nhưng mấy ngày qua lại cảm thấy mình rất ngốc.

    Vân Thường cúi người nói: “Đại ân đại đức của cô nương, chỉ có thể kiếp sau báo đáp”.

    Vừa nói xong, đã theo quỷ sai rời đi. Mặt đường từ từ nổi lên sương mù màu đen âm u, Quỷ Môn Quan đã mở ra. Vân Thường và Hắc Bạch Vô Thường bước vào trong, mỗi lúc một xa, cho đến khi không còn nhìn thấy được nữa.

    Chân bị chọc nhẹ, Chước Tử cúi đầu nhìn xuống, dây leo màu xanh đã biến thành một đứa bé trai, Bà Bà chỉ phía góc tường: “Đạo sĩ kia phải làm sao bây giờ?”.

    Chước Tử nhẹ nhàng nhảy đến, cầm hồn phách trong tay ấn vào trán hắn. Nhìn thấy chân mày hắn hơi động đậy, hình như sắp tỉnh lại, bèn nắm tay Bà Bà trở lại khách điếm, đứng ở lan can lầu hai nhìn xuống. Chỉ trong chốc lát, đã trông thấy hắn tỉnh lại, ngồi dưới đất bóp đầu.

    “Ngươi đang nhìn gì?”

    “Ta…” Chước Tử trừng to mắt, Bà Bà loáng một cái đã trốn đi mất. Nàng nhìn sang, chỉ thấy Thư Sinh đang ngồi xổm ở bên cạnh, hai tay vẫn giấu trong áo, cũng đang nhìn xuống phía dưới: “Ngươi lên đây làm gì?”.

    “Ta không ngủ được, nên ra ngoài ngắm trăng”.

    Mặt Chước Tử cứng đờ, bỗng nhảy lên: “Lúc nãy ta quên mất hỏi người thần bí kia nhà ở đâu, tên tuổi thế nào rồi!”.

    “…”

    Nàng nhìn ra phía xa, người đó không biết bây giờ về đâu, đã đi chưa? Trong lòng bỗng cảm thấy bi thương, người vừa đẹp trai vừa lợi hại như vậy, vậy mà nàng chưa hỏi câu nào đã cứ thế quay về.

    Trong bồn hoa hậu viện, Mộc Lan cúi người nhìn thấy Chước Tử đang đứng ở góc tường tối tăm, nhoài xuống hỏi: “Lão Đại bị sao thế, mới bị quỷ sai đánh hay sao?”.

    Hồ Lô mập nói: “Không hề đánh nhau với quỷ sai mà”.

    Bà Bà cười ha ha nói: “Hình như Lão Đại ở bên ngoài đã gặp được một người cực kì lợi hại, nhưng tỷ ấy chưa hỏi câu nào đã quay về mất”.

    Thu Cúc cả người rực rỡ nhảy tới: “Đây hẳn là diễn biến của mối tình đầu nha”.

    Mọi người líu ríu đến khuya, Chước Tử tỉnh dậy, thấy mình đang xiêu xiêu vẹo vẹo ngủ ở góc tường, biến thành hình người, cảm thấy đau lưng. Lấy nước giếng rửa mặt, len lén trở về phòng thay quần áo, chuẩn bị mở cửa buôn bán.

    Khách điếm vừa mới mở cửa, đã thấy một người đang đứng bên ngoài, Chước Tử tay đang cầm tấm ván gỗ dừng lại một chút, quan sát đạo sĩ kia, vẻ ngây dại mấy ngày trước đã biến mất thay vào đó là phong thần tuấn lãng, đâu còn có dáng vẻ tùy ý để người khác chém giết.

    Đạo sĩ do dự một lát, hỏi: “Cô nương, có điểm tâm sáng không?”.

    Chước Tử gật đầu, trên tay chợt nhẹ đi, cánh cửa đã được người khác nhấc đi, Thư Sinh cười nói: “Mời khách quan vào, ở trọ hay nghỉ ngơi, khách điếm của chúng tôi đều có hết”.

    Chước Tử bày ra vẻ mặt trẻ con dễ dạy, đón đạo sĩ vào trong, mang lên một ít trà và bánh, không nhịn được hỏi: “Khách quan chỉ đi ngang qua trấn này hay là người trong trấn?”.

    “Đi ngang qua nơi này”. Đạo sĩ dừng một chút, nhẹ nhàng nói: “Chẳng biết tại sao, lại muốn đến đây ngồi một chút”.

    Chước Tử trong lòng hơi xao động, hồn phách đã trở về hết, nhưng lại không nhớ được Vân Thường. Mặc dù đã gặp nhau mấy trăm lần, nhưng liên tục quên mất, liên tục nhớ lại, nhớ nhớ quên quên như vậy, cuối cùng hai người họ giống như chưa bao giờ gặp nhau, đối với nhau chẳng qua cũng chỉ như khách qua đường. Kết cục như vậy có tốt thật không?

    Đạo sĩ ăn xong điểm tâm sáng, liền đeo thanh kiếm gỗ đào đi khỏi trấn nhỏ, bóng lưng cao lớn dần biến mất trên đường, giống như tối hôm qua Vân Thường rời đi, khiến cho Chước Tử cảm thấy hết sức bùi ngùi.

    Thư Sinh gõ bàn tính, nhìn sổ sách: “Trong này có ghi chép ở trấn Đông Lâm có một khoản tiền chưa kịp lấy về. Chước Tử, chúng ta sẽ ra ngoài”.Chước Tử lắc đầu: “Chưởng quầy, ngươi đi đi, ta muốn ở lại trông khách điếm”.

    Dù chỉ ra ngoài có năm sáu ngày, nàng cũng không nên đi. Vương viên ngoại kia vốn ở trấn Trạng Nguyên, sau đó lại chuyển đến trấn Đông Lâm bên cạnh, đúng lúc lão chưởng quầy bán lại khách điếm, bên kia lại đang bận rộn dọn nhà, nên đã quên mất việc này.

    “A…Khoản này vào sổ khá lớn, một kẻ trói gà không chặt như ta cầm nhiều bạc như vậy chạy tới chạy lui, lại phải đi qua rừng núi, nơi này không chắc là không có thổ phỉ phải không?”

    Chước Tử qua lớp quần áo siết chặt tay hắn, rõ ràng là rất săn chắc, có điều nhìn hắn hơi gầy một chút, mà thôi, vẫn nên để mình hộ tống, nếu không hắn đánh mất bạc thì phải làm sao: “Ta về phòng thu dọn một chút”.

    Về phòng thu dọn ở đây chính là trở về phòng sau đó nhảy qua cửa sổ xuống bồn hoa, dặn dò lũ yêu trông nhà thật cẩn thận, không để cho kẻ xấu vào trộm đồ, nếu có tên quỷ nào tới đây nhất định phải nhanh chóng ngăn cản… Sau cùng, Chước Tử mới nhớ tới một vấn đề, nghiêng đầu hỏi Bà Bà: “Hôm qua Thư Sinh đần có ra ngoài không?”.

    Bà Bà thật thà trả lời: “Không có, từ đầu tới cuối đều ở trong phòng”.

    Chước Tử cau mày: “Vậy làm sao hắn có thể tỉnh lại, không phải ta đã bố trí trận pháp rồi sao…?”.

    Cây kim tiền nói: “Tiểu cô nương, có lòng nhắc nhở, Thư Sinh kia thật sự không đơn giản đâu”.

    Chước Tử đảo đảo mắt, cầm túi hành lý đi ra đường lớn. Chỉ cần Thư Sinh kia biết điều một chút, trông coi khách điếm này giúp nàng, không làm điều gì quá đáng, thì cũng không phải vấn đề gì lớn. Chờ đến hai trăm năm sau, nàng mỗi ngày đều có thể duy trì hình dáng con người, thì sẽ tự mình trông coi khách điếm này, thanh thản ổn định.

    Thư Sinh đã chuẩn bị xong xe ngựa, đứng dưới ánh mặt trời, ánh sáng nhẹ nhàng chiếu lên gương mặt dịu dàng khoan khoái, Chước Tử thầm nghĩ Thư Sinh này thật ra thì cũng rất không tồi, nhưng lại là loại khiến cho người ta có cảm giác nếu như có trận gió lớn thổi qua cũng có thể bị thổi tới chân trời.

    Ngồi lên xe ngựa, Thư Sinh lắc lắc dây cương, miệng khẽ quát một tiếng: “Đi”, xe ngựa vẫn không nhúc nhích… Hắn im lặng suy nghĩ một lúc, một lần nữa lắc lắc dây cương: “Đi”, ngựa vẫn còn đang nhìn đông nhìn tây.

    Chước Tử giật giật khóe miệng: “Ngươi đừng có nói với ta là ngươi không biết đánh xe ngựa đấy nhé…”.

    Thư Sinh hơi bất đắc dĩ nói: “Ta thật sự không biết”.

    Bình thường… Bình thường hắn không cần dùng đến thứ chậm như xe ngựa được chưa…

    Chước Tử thật muốn đạp hắn xuống đất, bực tức giật lấy dây cương: “Để ta!”.

    Thư Sinh vô cùng vui mừng: “Chước Tử, cô đúng là một người đồng hành đáng tin cậy”.

    Chước Tử lặng yên giơ ngón tay giữa với hắn, ngươi rõ ràng là quá không đáng tin.

    Thế nên, người trong trấn nhỏ đã thấy một cảnh tượng, nam chưởng quầy của khách điếm Đồng Phúc an nhàn ngồi một bên, mà nữ tiểu nhị xinh đẹp kia đang phải vất vả đánh xe ngựa. Không thể không cảm khái, chưởng quầy kia thật không biết thương hoa tiếc ngọc là gì, cố hết sức bóc lột sức lao động của người khác.

    Trấn Đông Lâm cũng không xa lắm, nhưng ngại nhất là hai con đường núi gập ghềnh khó đi. Trên núi thỉnh thoảng lại có thổ phỉ chặn đường, tuyên bố cây trên đất này là do ta trồng, đường này là do ta mở, sau đó cướp rất nhiều bạc về hưởng thụ. Chước Tử căm ghét loại người này đến tận xương tủy, có điều lần này nàng không định ra tay, cố ý không làm gì, đợi Thư Sinh thể hiện.

    Kết quả là đã qua một con đường núi, những tên thổ phỉ ngày thường kết thành nhóm, bây giờ một tên cũng không thấy!

    Hai người bình an vô sự qua núi, trời dần tối, tìm khách điếm nghỉ ngơi. Hai người ở hai gian phòng cạnh nhau, Chước Tử cất bọc hành lý cẩn thận, chỉ nghe thấy gian phòng sát vách vang lên từng tiếng kẽo kẹt kẽo kẹt. Thư Sinh đi vào tìm nàng bàn bạc về lộ trình ngày mai, Chước Tử hỏi: “Phòng sát vách sao lại ầm ĩ như vậy?”.

    Thư Sinh dựng tai nghe ngóng, kẽo kẹt…kẽo kẹt… Hắn lấy tay bịt tai Chước Tử: ” Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nghe*. Ta đổi phòng với cô”.

    *Điều khiếm nhã, bất lịch sự thì đừng nhìn, đừng nghe.

    Chước Tử nhìn vẻ mặt hắn rất đáng ngờ, tránh khỏi tay hắn: “Không đổi, ta buồn ngủ rồi, chưởng quầy mau quay về phòng của mình đi”.

    Thư Sinh thất vọng nhìn nàng: “Được rồi”. Cuối cùng rót cho nàng một chén trà: “Cả ngày không uống chút trà nào, khát nước rồi”.

    Chước Tử liếm liếm môi, hình như cũng hơi khát, giơ tay nhận lấy, ngửa cổ uống cạn. Bụng liền nóng như đốt. Ngửi ngửi cái chén, đây đúng là trà, không phải rượu.

    Thật vất vả mới có thể đuổi được Thư Sinh dài dòng kia về phòng của hắn, Chước Tử ôm chậu hoa trong phòng, trải chăn trên giường cẩn thận, chuẩn bị chen chúc một đêm cùng với bồn hoa nhỏ bình thường này. Giường của nàng kê sát vách tường, nghe thấy tiếng giường bên phòng sát vách kẽo kẹt mỗi lúc một lớn. Áp tai cẩn thận nghe, hình như có người đang bị bịt miệng, không thể kêu.

    Chước Tử mang suy nghĩ không nên xen vào việc của người khác nằm xuống, chỉ một lúc sau lại từ trong chậu hoa chui ra, căn bản không thể nào yên tâm được.

    Rón rén nhảy ra từ cửa sổ phòng, đi tới chọc một cái lỗ trên cửa sổ phòng bên cạnh, nhìn vào trong, liền thấy một nam một nữ bị trói bên cạnh cái bàn tròn, quần áo sang trọng, trên đầu người con gái còn cài trâm bạc, miệng bị nhét đầy giẻ. Nàng đang định mở cửa sổ vào trong, thì thấy cửa mở ra, chưởng quầy của khách điếm này cùng một đám tiểu nhị bước vào.

    Nữ chưởng quầy đi tới, giật đồ trang sức của cô gái ra, ném cho tên tiểu nhị đứng bên cạnh, bĩu môi nói: “Ai cũng nói mở cửa tiệm dễ kiếm tiền, nhưng còn không nhiều bằng chúng ta làm thổ phỉ trên núi. Mỗi ngày còn phải bày ra vẻ mặt cười lấy lòng, lão nương ta chịu hết nổi rồi”.

    Tên tiểu nhị khom lưng cười nói: “Trại chủ à, còn không phải vì trốn sự vây bắt của đám quan binh kia sao, đợi tình hình khá hơn, chúng ta sẽ trở về”.

    Chước Tử nín thở, rụt đầu lại, bảo sao trên đường đi không gặp thổ phỉ, thì ra là sợ quan phủ bắt nên trốn xuống đây mở khách điếm.

    “Trại chủ, hai người mới tới hôm nay phải làm sao bây giờ? Nhìn qua cũng chẳng béo bở gì”.

    “Tên kia đẹp trai như vậy, để ta mang về làm áp trại phu quân. Còn đứa con gái thì bán đi, cho các ngươi lấy tiền uống rượu”.

    “Trại chủ anh minh!”.

    Chước Tử tức giận, muốn đi vào dạy bọn chúng một bài học, Thư Sinh là chưởng quầy của khách điếm Đồng Phúc, làm sao lại có thể bị bắt đi làm áp trại phu quân được, Chước Tử nàng là người đầu tiên không thể đồng ý! Mới vừa đứng lên, đã nghe thấy giọng nói của tiểu nhị kia tới gần, cửa sổ kèn kẹt hai tiếng mở ra: “Chúng ta từ chỗ này sang giết bọn chúng trở tay không kịp”. Chước Tử tránh không kịp, bị cả cánh cửa sổ đập vào mặt, hoa mắt nổ đom đóm…
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 7: Chước tử tại sao lại gọi là chước tử
    Chước Tử bưng mặt ngồi xổm trên mặt đất, đau đến run rẩy cả người. Nếu như chỉ là một tiểu yêu quái bình thường thì đã ngã chổng vó rồi, thật may là nàng pháp lực cao cường! Nàng tức giận ngẩng đầu nhìn, trông thấy tên khốn kiếp kia đang định vào trong phòng nàng, miệng liền niệm chú thuật, dây leo dài bay lên, quấn chặt hai chân hắn, sau khi tung một cái, đổi chiều quấn.

    Tiểu nhị ngạc nhiên sợ hãi kêu lên, chỉ nhìn thấy một cô nương đứng trước mặt, hắn bị nhấc khỏi mặt đất, lên mỗi lúc một cao, cho đến khi ngang mặt đối diện với nàng, bị dọa thét chói tai: “Quỷ, có quỷ!”.

    Chước Tử cười giễu cợt, trợn mắt nhìn về phía lũ thổ phỉ phía ngoài cửa sổ. Thấy bọn chúng định chạy trốn, ngón tay mảnh khảnh đảo qua, dây leo dài đồng loạt bay lên, trói hết tất cả lại, phút chốc cả phòng vang lên tiếng gào khóc thảm thiết. Nàng vỗ vỗ tay nhảy vào phòng, cởi trói cho đôi nam nữ kia, ngoắc tay một cái, xóa đi đoạn trí nhớ vừa nãy. Nhấc tay một cái mang bọn họ tới một nơi gần khách điếm, chỉ cần bọn họ tỉnh lại là có thể trở về. Khi vừa quay trở lại khách điếm, nhìn thấy bảy tám tên thổ phỉ bị trói chung một chỗ đang cắn cắn dây leo màu xanh, cắn đến miệng đầy nước, vừa trông thấy Chước Tử, ngay lập tức yên lặng như tờ, không dám cử động mạnh.

    Chước Tử kéo cái ghế tới bên cạnh, hừ lạnh một tiếng: “Muốn đánh muốn cướp bổn cô nương, còn định mang ta bán vào thanh lâu, các ngươi đúng là ăn tim gấu gan báo”.

    Một tên lập tức khóc lăn: “Quỷ cô nương, tha cho chúng tôi, chúng tôi chỉ muốn kiếm miếng cơm, cuộc sống khó khăn, cực chẳng đã mới làm vậy”.

    Chước Tử liếc thấy cái bụng tròn tròn đầy mỡ của hắn ta, những lời này nói ra từ miệng hắn không có một tí thuyết phục nào: “Lũ cặn bã như các ngươi nên để cho quan phủ xử lý, tránh lại gây tai họa cho ngươi khác”.

    Bọn chúng làm sao mà ngoan ngoãn nghe theo ý kiến này, đứng dậy định chạy trốn, Chước Tử ngoắc tay một cái, dây leo xanh trói lũ thổ phỉ thành một bó, nàng vác trên lưng đi về phía quan phủ.

    Dưới bóng đêm mờ ảo, Thư Sinh đứng ở lan can, nhìn Chước Tử vác quả cầu xanh lớn rời đi: “Vẫn thích lo chuyện bao đồng như trước”.

    Vừa mới lẩm bẩm xong, ván gỗ dưới chân bỗng rung nhẹ, chỉ một lúc sau, đã rung mạnh như địa long sống dậy. Thư Sinh hoàn toàn không có phản ứng gì, đến khi răng va vào nhau lập cập, mới gõ gõ cột nói: “Còn hung dữ nữa, ta sẽ ăn ngươi”.

    Khách điếm bỗng nhiên dừng lại, trở về như cũ.

    Chước Tử ném lũ thổ phỉ xuống trước cửa lớn của nha môn, nhìn xung quanh, đánh trống kêu oan, chỉ lát sau đã nghe bên trong có tiếng người lục tục chạy tới. Nàng ném dùi trống đi, nhảy lên nóc hành lang, thấy nha dịch đi ra ngoài, giật tờ giấy nhỏ nàng ghi “Chúng ta là thổ phỉ” xuống, áp giải toàn bộ bọn chúng vào trong, lúc này mới yên tâm rời đi.

    Trở lại phòng trọ trong khách điếm, thoải mái duỗi lưng, vừa mới ôm chậu hoa chuẩn bị ngủ tiếp, thế nhưng còn chưa nhắm mắt, chiếc giường bỗng nhiên nứt ra, Chước Tử trợn mắt, cả người bị nghiêng, rơi vào trong một cái miệng to như chậu máu đang mở rộng.

    Thư Sinh đang chuẩn bị dắt ngựa ra đợi Chước Tử quay lại cùng đi, ngẩng đầu nhìn tướng vòng eo xoay đi xoay lại của khách điếm, loáng thoáng hiện ra hình dạng của con cóc, lắc đầu: “Còn dám nuốt Thược Dược nhỏ nhà ta, thật không thể tha thứ”.

    Chước Tử không phải là bị dọa ngất mà là bị hun cho ngất, cũng không phải tự nhiên tỉnh lại mà bị mùi thối hun cho tỉnh! Rốt cuộc đây là nơi nào, hôi thối không thể chịu được. Nàng đứng dậy nôn khan hai cái, trước mặt tối om, không nhìn thấy gì cả. Mở bàn tay thổi ra một chiếc đèn, cẩn thận đánh giá, nơi này rộng rãi, giống như một cái động, còn có những tảng đá bén nhọn nhấp nhô. Nhấc chân đạp thử, mặt đất bỗng nhiên rung động, yêu khí bay loạn, Chước Tử ổn định bước chân, nghiến răng: “Lại dám âm mưu đoạt yêu lực của ta, tự tìm đường chết”.

    Yêu với yêu thường cắn nuốt lẫn nhau để tăng cường yêu lực của bản thân, có điều làm như vậy phần lớn là trở thành ma vật và vì gây ra nghiệp chướng nên không thể nào thành tiên. Chước Tử vốn là một hoa yêu, gặp phải loại yêu vật này bình thường đã đau đầu, nay lại còn gặp phải yêu vật đã nuốt nhiều yêu quái khác, mặc dù chưa tu hành lâu bằng nàng, nhưng yêu lực của nó cũng không thể coi thường.

    Tay trái cầm đèn, tay phải biến ra một thanh đoản kiếm sắc bén, Chước Tử nghiến răng, trong đám yêu khí hỗn loạn đâm mạnh vào thạch bích một cái. Ngay lập tức trong động vang lên tiếng ầm ầm, rung chuyển làm tai nàng đau đớn từng cơn, cắn răng không buông tay, nghiêng ngả đến mức suýt ói, dứt khoát ném đèn đi, ngọn đèn dầu chợt tắt. lại biến ra một cây đao, gắng hết sức đâm vào.

    Cáp Mô Tinh* bị đâm liên tục hai nhát, bật lên một đống, rơi xuống mặt đất, đất trong phạm vi trăm dặm xung quanh như bị sét đánh. Chước Tử bị nuốt trong bụng tay cũng run lên, ngã lên ngã xuống, trong lòng thầm nghĩ xong đời rồi, nếu bị mấy tảng đã kia đè lên chắc chết, không thể ngờ tới lại nhẹ nhàng rơi vào một lồng ngực ấm áp, vững vàng đỡ lấy nàng.

    *Cáp Mô Tinh: Con cóc thành tinh

    Hô hấp bỗng nhiên ngừng lại, Chước Tử cố gắng mở mắt nhìn về phía người nọ, lại chẳng nhìn thấy gì. Đang định biến ra một cây đèn, người nọ giống như nhìn thấy hành động của nàng, bắt lấy tay nàng, không cho nàng làm vậy. Chước Tử biết ý thu tay lại, cả người đã bị người nọ ôm lấy, nhẹ nhàng nhấc chân nhảy ra ngoài.

    Chước Tử ngửi ngửi khí tức trên người hắn, ngẩng đầu nói: “Ngươi là người trên quỷ sơn ngày đó sao?”.

    Đối phương không trả lời. Chước Tử cúi đầu tiếp tục hít hà: “Không giống…”. Nàng kinh hãi, đưa tay sờ sờ ngực, bằng phẳng, đây là nam tử!. Lại đưa tay sờ mặt, không có râu, cũng không có nếp nhăn, là nam tử trẻ tuổi! Lại cố sờ lên phía trên… không với được… đối phương đang tránh nàng.

    Trong lòng nàng ngay lập tức lạnh toát, chẳng lẽ đúng là Thư Sinh đần kia? Cứ thế vào được không hề tốn chút sức lực nào sao? Nếu như nàng đoán không sai, sau này không thể nào tự tung tự tác được rồi, bực tức nói: “Thư Sinh đần, là ngươi, chắc chắn là ngươi, đồ giả heo ăn thịt hổ*”.

    *Giả heo ăn hổ: “Giả trư ăn cọp” là một thành ngữ, bắt nguồn từ sự tích người thợ săn đội lớp da heo, đóng giả heo, cọp tưởng heo thật, đến vồ bị người thợ săn bắn chết, ý nghĩa của câu này là giả vờ vô hại, là con mồi nhưng ai ngờ thực sự là kẻ đi săn.

    Bỗng thấy một trận gió nhẹ thổi qua, Chước Tử đang cảm thấy kỳ quái, người kia cuối cùng cũng lên tiếng: “Cô nương đang nói gì vậy, từ biệt ở quỷ sơn, cô nương vẫn tràn đầy sức sống như vậy”.

    Không phải là giọng nói của Thư Sinh, giọng nói này rõ ràng là của cao nhân ngày đó. Chước Tử xuân tâm nảy mầm, cố gắng sờ qua sờ lại trong lồng ngực hắn, cực kỳ hi vọng bụng yêu vật này lớn hơn một chút nữa, không nên ra ngoài nhanh như vậy: “Cao thủ, tại sao ngươi lại ở đây?”.

    Giọng nói bình tĩnh, ổn định: “Đi ngang qua!”.

    “…”, Chước Tử cảm thấy trí thông minh của mình bị sỉ nhục rồi, đi ngang qua trong bụng một con cóc… Cao thủ, sao ngươi có thể nói chuyện vô lý như vậy…Người nọ đột nhiên dừng lại, im lặng suy nghĩ một lúc lâu, mới nói: “Nó vậy mà lại thiết kế mê hồn trận”.

    Chước Tử hơi khẩn trương: “Vậy phải làm sao bây giờ?”.

    “Lười chạy tiếp, đâm thủng bụng đi ra ngoài nhé”.

    Hóa ra vì lười chạy nên mới quyết định đánh lại sao? Chước Tử nhất thời cảm khái, cao thủ quả nhiên suy nghĩ không giống người bình thường: “Cao thủ, ngươi tên gì? Ta tên là Chước Tử”.

    Giọng điệu người nọ hơi có ý cười: “Chước Tử… Vì cô và Thược Dược hoa có liên quan sao?”.*

    * Từ “chước” trong “Chước Tử” và từ “thược” trong “Thược dược” tiếng Trung đọc giống nhau, đều phiên âm là [sháo], nên Thư Sinh nhầm rằng hai từ này có liên quan đến nhau.

    “Không phải, tên này là do gia gia đặt. Hồi ta mới vào ở trong khách điếm không lâu, nửa đêm đói bụng, chạy đến phòng bếp trộm đồ ăn. Kết quả bị gia gia bắt được, hỏi ta là con nhà ai, ta không dám trả lời. Ông ấy cho ta ăn một tô mì sợi, nói sau này ở lại đây đi, lại còn đặt tên cho ta là Chước Tử, nói rằng nơi này là nhà của ta. Ừ, gọi ta là Chước Tử vì ta chỉ biết dùng thìa, không biết dùng đũa*”.

    *Từ “chước” trong tên “Chước Tử” dịch nghĩa là cái thìa, muỗng.

    Ôm nàng chặt hơn một chút, nhẹ nhàng đáp một tiếng: “Ừ!”.

    Chước Tử ngọ nguậy trong lồng ngực của hắn, sao lại có cảm giác như đã từng quen biết. Nhưng căn bản là không thể nào, nàng biết hóa linh từ khi đang còn ở dưới chân núi, sau đó gặp phải gia gia cùng vợ lên núi hái thuốc, không đúng, khi đó bọn họ vẫn còn là một đôi vợ chồng trẻ, đem nàng về, trồng trong bồn hoa của khách điếm, chớp mắt một cái đã năm mươi năm trôi qua.

    Trong bụng Cáp Mô Tinh, khí hun người, Chước Tử vừa khó khăn chống đỡ vừa mơ mơ màng màng nhớ tới cuộc sống trước kia. Khi đó thật tốt, vô cùng náo nhiệt, bây giờ lại bị một tên Thư Sinh xấu xa tiếp quản. Nàng nắm xiêm y nam tử, thấp giọng tức giận nói: “Tên Thư Sinh ngốc, không thể khiến cho khách điếm sụp đổ”.

    Người nọ ôm nàng càng chặt hơn, người nằm trong ngực thở đều đều, đã chìm vào trong giấc mộng. Dưới chân bỗng nhiên tràn lên gió mát, từ từ tản ra, trong khoảnh khắc thổi hết yêu khí kia đi không còn một chút, đi ra ngoài, mỗi bước chân dường như mọc lên từng đóa từng đóa hoa sen, bước chân mạnh mẽ dứt khoát, không gì ngăn cản được.

    Cáp Mô Tinh kêu lên một tiếng đau đớn, chờ bọn hắn ra ngoài liền muốn nhảy đi định trốn. Người nọ nhìn nó một cái: “Ngồi yên ở đây!”.

    “…”, Cáp Mô Tinh nghẹn ngào, nó sai lầm rồi còn chưa đủ, nó không nên tham ăn, vốn định nuốt hoa yêu để chiếm ba bốn trăm năm yêu lực, ai ngờ bị hắn thanh lọc yêu tâm, mạnh tay xóa sạch bốn trăm năm tu vi của nó. Nó rất đau khổ được chứ…

    Người nọ ôm Chước Tử lên xe ngựa, cởi áo ngoài đắp lên cho nàng, cúi người xuống xe, chân vừa chạm đất, gió mát thổi qua, đã lại là Thư Sinh gầy kia.

    Hắn đi tới trước mặt Cáp Mô Tinh, nhìn nhìn nó, mặt bỗng nhiên hiện lên một nụ cười: “Có hai con đường, một là lặn xuống hồ chừng nào ác tâm chưa tiêu tán thì không được phép đi ra, hai là tiếp tục hóa thân thành khách điếm thanh lọc chính mình”.

    Cáp Mô Tinh vẻ mặt đau khổ nhìn hắn: “Có điều thứ ba không?”.

    Thu Sinh cười nói: “Có, hiện giờ đã bị ta xóa hết!”.

    Cáp Mô Tinh nghiêm túc: “Điều thứ hai!”.

    Thư Sinh gật đầu: “Ngoan!”.

    Cáp Mô Tinh nghẹn ngào trở lại chỗ cũ, vừa biến mình thành xà nhà, cây cột của khách điếm, vừa oán thầm… ngoan đại gia ngươi… Ta đây rõ ràng là bị ép buộc!

    Thư Sinh nhảy lên xe ngựa, cầm lấy dây cương, giơ giơ lên, không có động tĩnh gì, sau đó mới nhớ ra… hắn không biết đánh xe ngựa… Không nhịn được vén rèm lên, vào trong nhìn người đang ngủ say, đúng là giống như minh châu mỹ ngọc, đẹp không tỳ vết. Nhìn một lúc lâu, sờ sờ mũi, thả rèm xuống, không thể nhìn tiếp, không thể nhìn tiếp.

    Suy nghĩ phương pháp đánh xe ngựa một lúc lâu, thí nghiệm mấy lần, cuối cùng đều … thất bại.

    Hắn không có cách nào, đành bỏ qua, ôm Chước Tử về phòng nàng, cúi người đắp chăn cho nàng. Nhìn sắc môi nàng đỏ thắm, không nhịn được cúi đầu, hơi thở ấm áp phả lên chóp mũi, đột nhiên đứng thẳng người lên, nhớ tới “Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nghe”, đi ra ngoài.

    Ngoài phòng, ánh trăng sáng tỏ, chiếu xuống mặt đất như sương như tuyết. Nhìn một lúc lâu, tâm tình bình tĩnh trở lại.

    Không phải vội, dù sao cũng đã tìm được rồi, chắn chắn sẽ không để cho nàng bỗng nhiên mất tích một lần nữa.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 8: Chuyện xưa của long thần và bạch xà
    Chước Tử cảm thấy chuyện bi thảm nhất không phải là khi tỉnh dậy không nhìn thấy cao thủ, mà là vừa mở mắt đã thấy Thư Sinh nói với nàng: “Mau dậy đi thu nợ nào!”. Nàng giận dữ vùng dậy, cầm chăn thầm hồi tưởng những ngày tháng trước đây, toàn được chăm chút chiều chuộng, đâu có như Thư Sinh, chỉ chăm chăm bóc lột sức lao động của nàng.

    “Khát không, uống nước đi.”

    Uống, uống, lại uống, Chước Tử nghẹn ngào, nàng lại quên không hỏi nơi ở hiện nay của cao thủ rồi. Ngửi mùi bát nước kia, Chước Tử nghi hoặc liếc nhìn Thư Sinh một cái, đẩy ra: “Không uống!”. Đeo giày xong xuôi, nàng chống nạnh, hung tợn trừng mắt với hắn: “Ta không cần biết ngươi là ai nhưng nếu dám động đến khách điếm của gia gia thì ta sẽ liều mạng với ngươi.”

    Thư Sinh nhìn vẻ mặt hung ác, không được tự nhiên của nàng, bật cười: “Ta là người tốt mà.”

    “Tốt nhất là như thế.”

    Chước Tử chạy đến dắt ngựa ra khỏi chuồng, lúc này nàng mới nhớ tới sáng nay khi thức dậy, nàng không ở trong chậu hoa mà lại nằm trên giường. Coi như là cao thủ đem nàng đặt lên giường, nhưng như thế thì trên người nàng vẫn phải dính bùn đất chứ. Sờ soạng quanh người, nàng cũng không thấy có gì khác thường.

    Chước Tử thuận lợi đi một mạch đến trấn Đông Lâm trấn thu hồi công nợ. Trên đường về, nàng đều nghe thấy mọi người bàn tán, nói có bồ tát hiển linh bắt sơn tặc đến nha môn để xử theo pháp luật. Nghe vậy, Chước Tử cảm thấy bản thân rất có thành tựu.

    Trở về khách điếm, liền gặp chủ cửa hàng gạo và cửa hàng phấn, nàng liền chào hỏi họ, hàn huyên một lúc. Khi Chước Tử vào trong nhà trọ, liền ngửi thấy một mùi hương quái lạ. Nàng theo mùi hương chạy đến hậu viện, liền nhìn thấy một đám yêu quái đang chà xát mạt chược đến tóe lửa. Không đợi nàng lên tiếng, Tân Nương đang canh gác liền khom người hô to: “Lão Đại đã về!”. Không khí ồn ào liền biến mất, toàn bộ chỗ mạt chược biến mất, cây kim tiền cùng Thu Cúc đang ngậm đũa trong miệng liền nhìn thấy Chước Tử.

    Chước Tử nhếch miệng, đi vào: “Muốn chơi thì vào núi mà chơi, thế này không cẩn thận để người khác nhìn thấy thì phải làm sao?”

    Cây kim tiền rung chân, liền có một vật ánh vàng rực rỡ rơi xuống, những kẻ khác vội vàng lao tới bắt được, nói: “Chúng ta đều là yêu quái a, đâu có đến lượt người phàm quản chuyện của chúng ta. Hơn nữa nếu thực sự có thì ta liền đem trí nhớ của hắn xoá sạch là được rồi… A, ngươi cầm cái xẻng làm gì? Này có bản lĩnh đánh một trận đừng có động thủ nha.”

    Chước Tử trừng hắn: “Chúng ta đương nhiên không sợ phàm nhân, nhưng nếu xuất hiện một đạo sĩ đắc đạo hay tán tiên thì làm sao?”

    Thu Cúc cố kìm nén nói: “Ngươi không phải là ỷ vào pháp lực của mình cao áp bức chúng ta sao, ngươi thử hỏi những người khác xem có muốn cuộc sống trôi qua bình bình đạm đạm như thế này không. Yêu thì phải có bộ dạng của yêu chứ không phải như ngươi, một mực muốn bảo vệ cái khách điếm tồi tàn này.”

    Lời vừa dứt, Tân Nương liền nhảy xuống: “Khách điếm của gia gia không phải là khách điếm tồi tàn. Hơn nữa bảo vệ một cái gì đó thì chả nhẽ không có bộ dáng yêu quái sao?”

    Hồ Lô mập gật đầu: “Đúng, chúng ta sống ở sau hậu viện khách điếm Đồng Phúc, cho nên nơi này chính là nhà của chúng ta.”

    Cây kim tiền cùng Thu Cúc liếc mắt nhìn nhau, hừ lạnh một tiếng liền ném đôi đũa khôi phục nguyên dạng.

    Chước Tử nhìn chúng yêu, chống nạnh nói: “Để trừng phạt các ngươi, ngày mai tất cả đi dọn vệ sinh.”

    Thanh âm khóc thét nhất thời vang vọng nhà trọ, gió núi thổi qua, đưa theo âm thanh huyên náo khắp chốn.

    Chước Tử xoay người trở về phòng, mới nhớ tới chuyện vừa rồi: “Các ngươi có cảm nhận được một luồng khí kỳ lạ không?”

    Bà Bà đu người lên dây, đáp vang dội: “Không có.”

    Tất cả mọi người liền liếc mắt nhìn hắn.

    Chước Tử sờ sờ cằm: “Chẳng lẽ ta nghĩ sai rồi, khứu giác thật là ngày càng kém, có lẽ phải lên ôn tuyền trên núi tắm rửa để gột sạch chướng khí nhân gian.”

    Trở về trong phòng, Chước Tử đi đến bên trái phòng Thư Sinh, khom người lén lút sờ lên cửa phòng hắn, giơ ngón tay vòng vài vòng trên mặt đất vẽ phù chú. Loại chú thuật truy tung này cũng không phải có thể dễ dàng phá bỏ, nếu hắn đi ra ngoài thì nó có thể xác định được tu vi của hắn, nếu không thể thì cũng tìm được hành tung của hắn. Suy đi tính lại vẫn là nàng buôn bán có lời a.

    Hôm sau, lúc tỉnh dậy, lại thấy Thư Sinh đi từ bên ngoài vào, Chước Tử híp mắt nhìn chân hắn, thế nhưng lại không có truy tung thuật của nàng. Chước Tử nháy mắt mấy cái, không thể nào, không có lý nào một chút cũng không có dính vào.

    Thư Sinh nghiêng đầu nhìn nàng: “Chước Tử cô nương, sáng sớm tinh mơ đã nhìn chằm chằm tại hạ thế này khiến tại hạ sợ hãi đấy nhé.”

    Chước Tử chưa từ bỏ ý định nhìn hắn, lại liếc thấy bồn hoa đặt ở bên trên cửa sổ, hắn không có khả năng từ cửa sổ đi ra. Chẳng lẽ… từ nóc nhà?

    Đêm đến, Thư Sinh làm một thùng nước nóng để ngâm người, hơi nước bốc lên cực kì thoải mái. Vừa giặt sạch khăn muốn lau mặt, chợt nghe thấy tiếng vang. Hắn ngửa đầu lên nhìn, chỉ thấy Chước Tử đang ngồi xổm trên mái nhà lóng ngóng làm một cái lồng pháp thuật lớn. Hắn suy nghĩ một hồi, xem ra đến lúc nói ra thân phận rồi. Nghĩ xong, đem khăn ấm đặt lên mặt, che mắt lại.

    Hôm sau, Chước Tử định chạy đi mở cửa, lại vẫn nhìn thấy Thư Sinh đi bộ từ ngoài cửa vào, nàng thực sự nổi giận. Người này chẳng lẽ là độn thổ đi!

    Nửa đêm, đang chuẩn bị ra ngoài, Thư Sinh liền cảm giác chấn động dưới chân, cúi đầu nhìn lại, lần này Chước Tử đặt chú thuật cả ở dưới lầu… Không khỏi khiến hắn thở dài, Chước Tử cô nương, thật sự có nghị lực phi thường mà.
    Chú thuật đọc được một nửa, Chước Tử mơ hồ nghe thấy phòng bếp có động tĩnh, không khỏi tức giận, đám người kia lại đến phòng bếp ăn trộm nguyên liệu nấu ăn ngày mai. Nàng co cẳng hướng trù phòng chạy, vén rèm lên hét lớn một tiếng: “Không cho phép ăn trộm.”

    Bên trong khí tức đột nhiên dừng lại, Chước Tử nháy mắt mấy cái, nhìn kẻ kia cầm bánh bao một thân trắng toát. Tóc trắng, lông mày trắng, mắt cũng trắng bạch, ngay cả màu sắc trên môi cũng không có bao nhiêu, lại mặc quần áo trắng, có vẻ như là một người tuyết. Chước Tử nuốt nước bọt, khó trách hai ngày nay cứ cảm thấy có chỗ không đúng, thì ra là có yêu vật trà trộn vào khách điếm, có thể mơ hồ cảm nhận được yêu khí nhưng tại sao lại lẫn chút linh khí, không nhẽ là tiểu yêu trên linh sơn.

    Tiểu Bạch Xà cầm bánh bao lui từng bước, thấy nàng tiến đến, nhe răng: “Còn tiến tới, ta sẽ ăn luôn ngươi.”

    Chước Tử giơ tay lên, khoa tay múa chân một hồi, kẻ kia không những lùn hơn nàng hơn nữa yêu lực cũng không bằng, nói như vậy không thấy buồn cười sao: “Bánh bao cho ngươi, nhưng không được đến đây nữa, còn dám đến ta liền quăng ngươi ra ngoài.”

    Tiểu Bạch Xà do dự một lát, lắc đầu: “Ta không đi.”

    Chước Tử kiên nhẫn nói: “Nơi này là địa phận của loài người, ngươi đến đây ăn trộm này nọ sẽ tạo ra rất nhiều rắc rối. Ngươi vẫn nên trở lại núi của mình đi.”

    Tiểu Bạch Xà vẫn lắc đầu: “Không được.”

    Chước Tử cũng nhe răng, mười phần khí thế định đem nàng đánh ra ngoài, sao lại có kẻ không nói đạo lý như vậy, nàng đã cho bánh bao lại còn cố tình không đi. Chước Tử vừa nhấc chân, liền thấy một đạo bạch quang sắc bén chém tới, sau đó xuất hiện một Tiểu Hắc… không phải gọi là Đại Hắc nhân. Kẻ đó toàn thân mặc đồ đen, nếu không phải mặt có chút trắng thì nhất định sẽ không thấy mắt đâu. Hai kẻ đó đứng chung một chỗ, nhìn qua còn tưởng là Hắc Bạch Vô Thường.

    Tiểu Bạch Xà đem bánh bao nhét vào trong tay, chắn trước mặt: “Chúng ta không có ác ý, chỉ muốn mượn nơi này làm chỗ trú một thời gian.”

    Chước Tử nhìn Đại Hắc một hồi, thiếu chút nữa chân nhũn ra: “Long Thần!”

    Rồng chính là thượng cổ thần thú, trời sinh linh lực cường đại. Chước Tử đã ngẫu nhiên nhìn thấy rồng trên bầu trời vài lần nhưng đó chỉ là rồng chưởng quản mưa gió mà thôi. Còn hắc long đây chính là đại long cấp bậc cao nhất trong loài rồng, chỉ cần nhìn long khí từ người hắn toả ra là biết. Nhưng vì sao dáng vẻ hắn giống như đang trọng thương, hơn nữa bên người lại có yêu thú Tiểu Bạch Xà?

    Long Thần thanh âm lạnh lùng: “Nếu ngươi đã nhận ra ta, vậy không thể lưu ngươi lại được nữa rồi.”

    Chước Tử thân mình cứng đờ, không phải do sợ khiến cả người cứng ngắc, mà là do âm cuối vừa phát ra kia khiến nàng bị giữ chặt lại, căn bản không thể nhúc nhích. Thấy tính mạng bị đe dọa, nàng hét lớn: “Ngươi là thần thú mà cũng dám làm loại chuyện tuỳ tiện sát sinh này sao?”

    Long Thần khẽ nhắm mắt: “Tình thế bắt buộc, chờ thêm vài ngày, ta sẽ thả ngươi ra.”

    Long khí đột nhiên ập tới, trái tim nàng như muốn nổ tung, Chước Tử thiếu chút nữa nôn ra một búng máu. Khi tưởng như sắp bị thu vào long thủ thì bên tai chợt nghe thấy tiếng gió thoảng qua, long khí đột nhiên tiêu tán, tâm mạch lập tức thông thuận, như chưa từng bị đả thương.

    Khóe miệng Long Thần bỗng nhiên trào máu, Tiểu Bạch Xà kinh hãi, giơ tay đỡ lấy hắn, thét lên: “Ai ở đây giả thần giả quỷ?”

    Long Thần lắc lắc đầu, ý bảo nàng trấn định: “Tuy chúng ta mạo phạm, nhưng chúng ta cũng không có ác ý, chỉ ở lại mười ngày liền đi.”

    Từ trước đến nay Chước Tử chưa bao giờ nghe người ta nói Long Thần là người khách khí như vậy, vừa rồi còn muốn một chưởng đánh chết nàng, dù cho có bị thương cũng hoàn toàn có thể dùng một ngón tay đem nàng đánh chết. Người như thế lại dễ dàng nhượng bộ, gió kia … là cao thủ. Chước Tử định di chuyển, hòng vọt tới phòng Thư Sinh nhưng lại bị long khí chế trụ, căn bản không thể động đậy.

    Phía sau vang lên tiếng nam tử: “Có thể ở lại hay không, phải hỏi Chước Tử cô nương.”

    “Cao thủ?” Chước Tử liền cảm thấy an toàn.

    “Phải.”

    Chước Tử đang muốn hỏi hắn sống ở nơi nào, chưa kịp mở miệng đã thấy Tiểu Bạch Aà kia nhào tới, ôm thắt lưng của nàng, khóc lóc như đóa hoa nhỏ: “Tỷ tỷ đừng hạ thủ, chúng ta là bị truy sát, chỉ muốn ở lại đây dưỡng thương. Ngươi thu lưu chúng ta đi, chúng ta tuyệt đối sẽ không sinh sự, sẽ hết sức ngoan ngoãn.”

    Chước Tử do dự, có thể đuổi giết Long Thần khẳng định không phải kẻ bình thường, nếu tìm đến đây khiến khách điếm bị phá hủy thì làm sao bây giờ?

    Tiểu Bạch Xà thấy nàng do dự, liền hấp tấp hỏi: “Tỷ tỷ, nơi này không phải khách điếm sao? Chúng ta trọ lại không được sao?”

    “…”, Chước Tử giật mình thấy trách nhiệm của nàng vùng dậy, gật đầu: “Nơi này là khách điếm, đương nhiên để người ở lại! Ta sẽ đi thu dọn phòng cho các ngươi.”

    Thư Sinh nhìn Tiểu Bạch Xà, trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt, lại nhìn nhìn Long Thần, một tiên một yêu, như thế nào lại cùng nhau lưu lạc đến mức này? Lại còn bị người đuổi giết?

    Long Thần cũng ngẩng đầu nhìn hắn, lòng tràn đầy nghi hoặc.

    Kia là người trên Cửu Trọng Thiên… Đến nhân gian để làm gì? Tại sao lại che chở một tiểu hoa yêu?
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 9: Thật ra là oan gia không dứt
    Chước Tử sắp xếp phòng chữ Thiên cho Long Thần và Tiểu Bạch Xà, trải xong chăn đệm đi ra ngoài, tưởng rằng cao nhân đã đi rồi, ai ngờ vẫn còn đang đứng ở cửa. Tựa vào lan can, nhìn nàng khẽ cười. Chước Tử nghiêng đầu, che mũi, một lúc lâu sau mới quay đầu lại.

    Thư Sinh nhìn nàng, không biết có phải là sắp đến ngày hoa thược dược nở, nhìn nàng càng ngày càng xinh đẹp, có vẻ diễm lệ mà người thường không nhận ra được. Bỗng nhiên nghiêng đầu, bịt mũi. Vừa quay đầu lại, đã thấy Chước Tử giống như một đóa hoa mềm mại đến gần, mở to đôi mắt sáng rỡ nhìn mình: “Cao thủ, đa tạ ngươi nhiều lần ra tay cứu giúp”.

    Thôi xong, hoàn toàn không thể khống chế được … Thư Sinh ngiêng đầu, tránh nàng, ánh mắt dịu dàng: “Không cần cảm ơn, ta chỉ đi ngang qua thôi”.

    Chước Tử lại gần thêm một chút: “Cao nhân, ngươi không khỏe sao?”.

    Thư Sinh lùi lại phía sau, dựa lưng lên lan can. Có hương hoa nhè nhẹ bay vào trong mũi, trong lòng vốn có thể bình tĩnh lại bị hương hoa thược dược khiêu khích, khiến cho tâm tình rối loạn. Là một người ung dung bình tĩnh nổi tiếng Thiên Giới, Thư Sinh hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra: “Ta còn có việc… phải đi, lúc rảnh rỗi sẽ ghé thăm cô”.

    “Đợi đã”. Chước Tử kéo tay áo hắn: “Cao thủ, ngươi tên họ là gì, ở đâu, nhà có những ai?”.

    “Họ Cao, tên Nhân, bốn biển là nhà. Còn nữa, cô nương vẽ cái này lên nóc nhà, thì không ai có thể tìm được tung tích bọn họ”.

    “…”. Lừa gạt, đây rõ ràng là lừa gạt. Chước Tử vạch đen đầy mặt, nhìn hắn nhảy lên từ lan can, biến mất trong trời đêm, mới mở cuộn giấy trong tay, nhìn phù chú lớn chằng chằng chịt chịt bên trong, đau khổ cảm thán, Cao Nhân, ngươi không thể giúp ta vẽ xong rồi mới đi ư?

    Chước Tử dừng lại một lúc, xoay người nhìn về một gian phòng, rón ra rón rén đi tới, gõ cửa: “Chưởng quầy”.

    Không thấy động tĩnh gì.

    Nàng lại gõ tiếp, lúc này Thư Sinh mới ra mở cửa, hắn chỉ mặc áo trong, trên tay cầm sách: “Chước Tử cô nương, có chuyện gì thế?”

    “Phòng chữ Thiên mới có hai khách ở”. Chước Tử đảo mắt, cười tươi như hoa: ” Ngày mai lại nấu canh thập toàn đại bổ cho ngươi”.

    “…”

    Thấy hắn đen mặt, Chước Tử vui vẻ quay lại sân, Cao Nhân nói rảnh rỗi sẽ đến thăm nàng! Cầu trời cho ngươi đi ngang qua nha.

    Vào hậu viện, đã thấy mấy người Đỗ Quyên đang ngồi xổm thành vòng trên mặt đất, ríu ra ríu rít nói chuyện. Chước Tử chen vào trong, nghe một lúc mới hiểu bọn họ đang bàn luận chuyện Long Thần và Tiểu Bạch Xà, có điều nàng đi qua đi lại một hồi, đã nghe được bảy tám dị bản khác nhau. Nào là phiên bản tình yêu rung động lòng người, nào là phiên bản sét đánh kinh thiên động địa, phiên bản theo đuổi tới chân trời góc bể, còn có phiên bản yêu nhau, giết nhau, đòi sống, đòi chết nữa.

    Mọi người đều đưa ra ý kiến của mình, giống như đã tận mắt chứng kiến câu chuyện của hai người kia. Chước Tử buồn bực, bọn họ như vậy là tự tin tới mức nào.

    Mấy người nói chuyện luyên thuyên một lúc lâu, mới có người kinh ngạc kêu lên: “Lão Đại, cô tới khi nào?”.

    Nhìn bọn họ ngạc nhiên rối rít đứng dậy, Chước Tử thiếu chút nữa tung chân đá bay bọn họ, thật không có cảm giác nàng đang tồn tại hay sao? Hồ Lô mập cực kỳ nhiều chuyện hỏi: “Lão Đại, nhân vật nghịch thiên như thế ở lại khách điếm của chúng ta không có chuyện gì chứ?”.

    Tân Nương cũng vô cùng lo lắng: “Đây là Long Thần, là Long Thần đó! Long Thần mà cũng bị người ta đánh thành như vậy, thì kẻ truy sát kia nhất định không hề đơn giản. Có khi là bỏ trốn cùng với Tiểu Bạch Xà, sau đó bị cả long tộc đuổi giết. Nếu như đuổi tới đây, có lẽ chúng ta sẽ trở thành pháo hôi* mất thôi”.

    *Pháo hôi: vật hy sinh

    Bà Bà giơ tay, nói lớn: “Pháo hôi thì có thể đánh lại long tộc”.

    Mọi người liếc hắn, sâu xa nói: “Bà bà, ôm bình sữa của ngươi cho tốt đi”.

    “…”

    Thu Cúc hỏi: “Cô vừa rồi không đi theo bọn họ hỏi thăm chút gì sao?”.

    Chước Tử lắc đầu: “Chủ không hỏi khách từ đâu tới, cũng không hỏi khách sẽ đi đâu. Đây là quy tắc của khách điếm”.

    Thu Cúc bĩu môi: “Cô nương không có mắt”.

    Chước Tử không muốn cãi nhau với nàng ta, mặc dù làm như vậy cũng rất hay. Long Thần sao lại ở cùng với Xà Yêu? Hơn nữa còn có gì đó mờ ám? Vừa mới nghĩ tới gian tình bên trong chuyện này, trong lòng hình như cảm thấy hơi kích động.

    Nửa đêm, Chước Tử mơ mơ màng màng ngủ, bỗng nghe thấy giống như có tiếng chuột chạy loạn trong bếp, loảng xoảng, loảng xoảng. Chuẩn bị tinh thần, vớ lấy cái xẻng nhảy vào bên trong. Vừa mới vào, đã trông thấy một bóng trắng đang lục lọi, Chước Tử quát lớn: “Ngươi là Tiểu Bạch Xà hay là tiểu chuột bạch?”.

    Tiểu Bạch Xà cảnh giác xoay người, nhìn thấy nàng, nhào và trong ngực, nước mắt lưng tròng: “Tỷ tỷ, muội đói quá. Chưa được ăn gì, đói đến hoa mắt chóng mặt rồi, tay chân cũng run rẩy, không có chút sức lực nào”.

    “…Nếu đúng là không có chút sức lực…”, Chước Tử bực tức chỉ vào chỗ xiêm y vừa bị nàng ta làm rách: “Ngươi giải thích xem làm được bằng cách nào?”.

    Tiểu Bạch Xà ngượng ngập, cười lấy lòng, mặc dù như thế cũng không thể nào sửa chữa được hành động phá hoại kia: “Tỷ tỷ, bọn ta là khách trọ, lẽ ra phải có đồ ăn phải không?”.

    Chước Tử buông tay: “Tiền phòng có thể không tính, nhưng tiền rượu và thức ăn nhất định phải trả”.

    Đồ trong khách điếm nàng không thể biến ra được, cũng không thể đi ăn trộm rau người ta trồng, tiêu xài đều là bạc trắng cả. Vân Thường ngày trước mỗi ngày chỉ cần ba nén hương là được rồi, nhưng rắn lại thích ăn đồ ngon. Thấy Chước Tử không đồng ý, tiểu cô nương kia lại tiếp tục lay động nàng: “Tỷ tỷ, nấu đồ ăn cho bọn muội ngon một chút nha!”.

    Chước Tử không nhịn được nói: “Thật ra, ta rất sợ cho các ngươi ở lại, bởi vì kẻ có thể đánh Long Thần thành ra như vậy nhất định không đơn giản, nếu thật sự ra tay tại khách điếm này, những gì ta muốn bảo vệ đều mất hết. Nếu như không liên quan đến hai ngươi, kẻ truy sát chắc cũng sẽ không giận lây sang khách điếm. Cho nên các ngươi ở thì có thể, còn muốn ăn thì tự mình làm đi!”.

    Nói xong, Chước Tử đi ngay, không phải nàng không muốn giúp, mà là không dám giúp. Cả Long Thần lẫn kẻ gây ra thương tích cho hắn, nàng cũng đều không đánh lại được. Mặc dù luôn may mắn có Cao Nhân xuất hiện đúng lúc, nhưng là không quen không biết, nàng cũng không thể hi vọng nhiều ở hắn. Tốt hơn hết là không liên quan, nàng phải làm một Chước Tử nhẫn tâm.

    Đi chưa được hai bước, đã nhìn thấy bóng mình in trên mặt đất, sao lại có ánh đèn? Quay đầu nhìn lại, phòng bếp ánh lửa ngút trời, khói bay mù mịt… Thật tức điên người, đại gia ngươi Tiểu Bạch Xà, ngươi đây là đang thổi lửa nấu cơm hay là phóng hỏa đốt bếp?

    Nửa canh giờ sau, Chước Tử dùng hết tài năng, đã làm xong một bữa cơm. Sắc mặt Long Thần vẫn tái nhợt như trước, bị thương rất nặng, Chước Tử kinh ngạc, đây có đúng là Long Thần ngày hôm qua suýt nữa xử nàng?

    Ăn xong cơm, sắc mặt Long Thần đã đỡ hơn một chút, mặc dù vẫn còn trắng bệch đáng sợ, khẽ gật đầu với Chước Tử: “Đa tạ!”.

    Chước Tử nghiêm mặt nói: “Cảm ơn, nhớ trả ta hai mươi mốt đồng”.Long Thần thản nhiên liếc nàng một cái, khó khăn đem một mảnh kim lân để vào tay nàng: “Long lân, có thể giải trừ bách độc”.

    Ánh mắt Chước Tử sáng lên, hài lòng nhận lấy, nàng mở khách điếm, nàng đây là quan hệ buôn bán với khách hàng, thanh toán sòng phẳng, không ai có thể nói là nàng đang giúp Long Thần lẩn trốn.

    Bê đồ ăn thừa ra ngoài, Tiểu Bạch Xà lại ở phía sau, kéo áo nàng: “Tỷ tỷ, ngày mai tỷ lại nấu cơm cho bọn muội, có được không?”.

    Chước Tử cau mày: “Việc trong bếp do Đỗ Quyên quản, ta phải giúp đỡ ở đại đường, chỉ cần trả tiền, ta sẽ bảo nàng ấy nấu cơm cho ngươi”.

    Tiểu Bạch Xà lắc đầu: “Không được, nhất định phải do tỷ nấu”.

    “Tại sao?”.

    “A… Bởi vì tỷ là thược dược hoa, linh khí tinh khiết, đồ ăn mà tỷ làm ra, công hiệu như thuốc, vết thương của Long Thần có thể nhanh chóng liền lại”.

    Chước Tử bỗng hiểu ra: “Các ngươi cảm nhận được hơi thở của thược dược, nên mới chạy đến đây?”.

    Tiểu Bạch Xà nhe răng cười: “Đúng vậy!”.

    Chước Tử đờ đẫn gật đầu: “Tạm biệt”.

    “Tỷ tỷ!”, Tiểu Bạch Xà ôm lấy nàng: “Muội kể cho tỷ chuyện trước kia của bọn muội có được không? Tỷ vừa lương thiện, lại hào phóng, xinh đẹp như vậy, tỷ nhất định phải giúp bọn muội!”.

    Ba từ :”lương thiện”, “xinh đẹp”, “hào phóng” đập vào trong lòng Chước Tử, cảm giác tương đối tốt… Nàng lắc lắc đầu, không thể vì thứ hư vinh này mà bỏ qua nguyên tắc của mình được.

    “Ồ! Có chuyện để nghe? Ta có thể nghe một chút không?”.

    Chước Tử cứng người quay lại, trừng mắt lườm Thư Sinh, chưởng quầy, ngươi nhiều chuyện như vậy, sẽ bị diệt khẩu đó!

    Tiểu Bạch Xà nghi ngờ nhìn hắn, Thư Sinh gõ gõ bàn tính một lúc, thoải mái nói: “Ba bữa cơm ngày mai đều miễn phí hết!”.

    “Được, không thành vấn đề!”.

    Chước Tử hổn hển: “Chưởng quầy!”.

    Thế nên, Chước Tử đã nhanh chóng cùng với Thư sinh và Tiểu Bạch Xà ngồi quanh bàn, nghe nàng ta kể chuyện xưa.

    “Ba ngàn năm trước, ta vốn là một con rắn mới hóa yêu, bởi vì tư chất kém cỏi, nên vẫn không biết cách tu luyện, tu vi không sao tăng lên được. Sau đó, lại nghe nói ở chân trời có một Hắc Long rất lợi hại, là kẻ nối nghiệp của Long Vương, nhiều lão thần tiên trên thiên giới cũng phải kính nể hắn vài phần. Cho nên ta nghĩ, nếu như bái hắn làm thầy, tương lai sẽ rất có triển vọng, sau đó muội liền đi tìm hắn.”

    Chước Tử bóp bóp tay chân mảnh khảnh của nàng ta, lúc trước hoàn toàn không nhận ra nàng ta lớn hơn mình nhiều như vậy, quả nhiên là tu vi không cao, về điểm này không hề nói dối.

    Tiểu Bạch Xà tiếp tục nói: “Nhưng hắn không nhìn thấy ta, mỗi lần vừa đến Long Môn, đã bị thiên binh thiên tướng đuổi ra, nhiều lần suýt nữa còn bị đánh.”

    Chước Tử đưa ra phỏng đoán rất giật gân khuôn mẫu: “Nên ngươi quỳ ở đó ba ngày ba đêm, hắn cuối cùng cũng ra gặp ngươi?”.

    Thư Sinh cười cười: “Rồng chính là thần thú thượng cổ, tính tình kiêu ngạo trời sinh, cực kỳ vô tình, chỉ một khấu đầu, hai quỳ lạy mà muốn làm bọn chúng cảm động, nhận ngươi làm đồ đệ? Căn bản không bao giờ có chuyện đó”. Cuối cùng, nói một câu như thật: “Trong sách nói thế”.

    Chước Tử nhìn hắn, câu cuối cùng không thể tin được, hơn nữa… Người bình thường nghe thấy những chuyện này còn có thể bình tĩnh như vậy sao?.

    Tiểu Bạch Xà gật đầu, giơ ngón tay cái với hắn: “Chưởng quầy nói rất đúng, hắn hoàn toàn coi ta như không khí. Nên ta chạy xuống chân núi chuyên tâm tu luyện, năm trăm năm sau, cuối cùng cũng xuất quan”.

    Chước Tử hai mắt sáng ngời: “Ngươi chạy đến Long Môn làm loạn một phen, sau đó hắn không chịu được phải ra ngoài, rồi nhìn thấy ngươi?”

    Tiểu Bạch Xà dứt khoát lắc đầu: “Không phải”.

    Chước Tử không muốn tiếp tục đoán nội dung kịch bản nữa… Thực tế đã chứng minh, nàng hoàn toàn không có cái thiên phú này…

    Tiểu Bạch Xà cười hơi đắc ý: “Ta biến thành hình dạng của hắn, tham gia bữa tiệc của Thiên giới, sau đó tay không bốc cơm, lấy chân xỉa răng, hắt hơi, sụt sịt lỗ mũi, làm hỏng bét tình tượng thanh cao lạnh lùng của hắn, nghĩ rằng có một ngày hắn nghe được, nhất định sẽ tới bắt ta, ta có thể thuận lợi bái hắn làm thầy.”

    Thư Sinh nghẹn cười: “Rắn vốn cũng được gọi là tiểu long, lại đi tu luyện năm trăm năm chỉ để biến thành một con rồng, khiến cho người ta không thể nhận ra cũng không có gì lạ. Nghị lực… cũng thật đáng khen.”

    Trọng điểm của Chước Tử không ở chỗ này, gượng cười nói: “Năm trăm năm đấy, ngươi không làm bất cứ việc gì lại chỉ nghĩ về hình dáng của hắn? Để biến thành hình dáng của hắn, phá hỏng hình tượng của hắn?”.

    Tiểu Bạch Xà ngây thơ gật đầu: “Đúng vậy!”.

    Chước Tử trong lòng thầm kêu gào, nàng cuối cùng cũng biết tại sao tu vi của nàng ta lại thấp như vậy rồi. Đây chẳng phải là tự hành hạ chính mình sao?

    Thư Sinh cười hỏi: “Ngươi thành công? Hắn tới gặp ngươi sao?”.

    Tiểu Bạch Xà nghẹn ngào: “Không, hắn không tới bắt ta”.

    Chước Tử cảm khái, Long Thần thật là bình tĩnh, bị bêu riếu thành ra như vậy rồi, cũng không xử đẹp nàng ta. Đây căn bản không phải là gấu nhỏ, rõ ràng chính là gấu, vỗ vỗ đầu nàng: “Sao lại đau lòng như vậy? Đây cũng đâu phải là lần đầu tiên chịu nhục”.

    Tiểu Bạch Xà bực tức nói: “Đó là vì ta ăn uống tiệc tùng khắp nơi, càng lúc càng mập, trở thành kẻ, béo, ú!!!”

    “…”
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 10: Trấn trạng nguyên không được yên ổn
    Khóe miệng Chước Tử run run, cố nín cười, đây là điển hình của không muốn mập cũng không thể không mập phải không? Nhìn sang Thư Sinh phía bên kia, rõ ràng hắn cũng đang cố nín cười.

    Tiểu Bạch Xà bực tức: “Sau một năm không ăn thịt, ta cuối cùng mới khôi phục được hình dáng, thật là chua xót”.

    Chước Tử không biết dỗ dành nàng ta thế nào, càng lúc càng cảm thấy thú vị: “Sau đó thì sao?”.

    Bây giờ lại như hình với bóng, sắp xếp hai người họ ở chung một phòng cũng không ý kiến gì, Hắc Long Thần thế mà vẫn có thể bình tĩnh nhiều năm như vậy, nói hắn rộng lượng cũng được, nói hắn xem thường cũng được, nhưng cuối cùng sao lại thành ra kết quả thông đồng như vậy? Chờ đã, đây cũng không phải tiết mục thầy trò, mà là tiết mục tình yêu sâu đậm vượt qua rào cản chủng tộc hay sao?

    Tiểu Bạch Xà lên tiếng: “Ta đã có kinh nghiệm, nếu hắn bị bêu danh cũng không để ý, ta đây phải giúp hắn làm vài chuyện tốt. Tát mưa dập núi lửa trong phạm vi nhỏ đối với ta vẫn dư sức, thỉnh thoảng còn lấy việc giúp người khác làm niềm vui, giúp đỡ vài tiểu yêu quái, giúp tiếng thơm của hắn càng ngày càng nhiều”.

    Thư Sinh cũng không nhịn được hỏi: “Sau đó thế nào?”.

    “Sau đó… Hắn ta vẫn không xuất hiện, nhưng ta cũng chẳng trông chờ nữa, coi như mượn danh tiếng của hắn làm chút chuyện tốt. Nhưng có một ngày, ta đang tốt bụng giúp tiểu yêu quái chuyển hài cốt qua sông, thì bị người ta đuổi giết”.

    Chước Tử hơi nôn nóng: “Kẻ nào vậy?”.

    “Kẻ thù đáng sợ của long tộc, giao nhân*”.

    *Giao nhân: Người cá mập.

    Thư Sinh hiểu ra, gật đầu: “Giao nhân thường ở dưới nước, có xung đột với long tộc ở biển sâu, trở thành hai thế lực lớn trên biển. Ngươi biến thành hình dáng Long Thần, lại đang quanh quẩn trên mặt nước, bọn chúng nhìn thấy liền đuổi giết, đó cũng là điều dễ hiểu”. Thấy Chước Tử làm bộ như sắp tóm được đuôi của hắn liền suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói: “Còn đây là theo như lời sách nói”.

    Chước Tử âm thầm hừ hắn, có quỷ mới tin.

    Tiểu Bạch Xà nói: “Đúng vậy, ta vốn cho là lần này sẽ chết chắc, không ngờ lúc này Long Thần lại xuất hiện.Ta quấy rầy hắn một trăm ba mươi năm cũng chưa từng gặp được hắn, bây giờ gặp được, suýt nữa bị dọa ngốc. Giao nhân lợi hại như vậy mà hắn không nhăn mày lấy một cái, đã đánh đuổi được hết”.

    Chước Tử cười nói: “Sau đó ngươi thuận lợi ôm đùi hắn bái sư?”

    Tiểu Bạch Xà thở dài: “Không có, hắn nói không nhận đồ đệ. Ta làm sao có thể để hắn cứ thế mà đi nên ta liền đi theo phía sau”.

    Chước Tử cuối cùng cũng hiểu, cho nên tổng kết lại, đây chính là con đường bái sư của Tiểu Bạch Xà ngốc nghếch, hỏi tiếp: “Vậy tại sao hắn lại bị thương, lại đến được đây?”.

    Tiểu Bạch Xà gãi gãi đầu: “A… Việc này… Người của long tộc nói người kế nghiệp tương lai của Long Vương không thể mang theo một con rắn bên người, muốn ném ta đi. Sau đó ta liền lén lút trốn đi, nhưng lại bị Long Thần phát hiện, đuổi theo. Trốn cũng không trốn được, sau đó có một thiên địa yêu nói cho ta biết, tin tức Long Thần rời hỏi long tộc bị giao nhân biết được, Giao Vương muốn dẫn theo một ngàn giao nhân đuổi giết. Ta vừa nghe được tin này liền hóa thành Long Thần dụ bọn chúng rời đi. Nhưng lại không ngờ đến hắn lại xuất hiện. Sau đó chúng ta phá vòng vây bỏ chạy, chạy tới đây thì phát hiện khách điếm này”.

    Thư Sinh nói: “Có thể thoát ra từ trong vòng vây của một ngàn giao nhân, tuy là có bị thương, nhưng cũng không dễ dàng gì”.

    Chước Tử chưa từng đánh với giao nhân, chỉ biết bọn họ nổi danh thiện chiến. Tiểu Bạch Xà kia thật sự rất dũng cảm, thế mà dám một mình chạy đi đánh lạc hướng giao nhân, có điều Long Thần không trách, cũng không bỏ lại nàng ta. Giọng nói bên tai vốn đang bình tĩnh bỗng trở nên lớn, cánh tay lại bị nàng ta ôm lấy: “Tỷ tỷ! Không được đuổi bọn muội đi, ngày nào cũng nấu cơm giúp bọn muội, đợi vết thương của Long Thần hồi phục, muội cho tỷ ba ngàn năm tu vi của muội”.

    Chước Tử nghe xong đầu đuôi câu chuyện, càng thêm sợ hãi, đây là muốn nàng đắc tội với giao nhân? Giao nhân tính tình rất hung bạo, chẳng may mang lại tai họa, khách điếm sẽ không còn. Nghĩ tới đây, đột nghiên hít một ngụm khí lạnh: “Thôi xong rồi, phù chú mà Cao Nhân cho ta, vẫn còn chưa vẽ lên”.

    Nói xong, túm chặt tay Thư Sinh kéo ra ngoài: “Giúp ta một tay”.

    ”Chước Tử cô nương, tại hạ chỉ là một thư sinh trói gà không chặt”.

    Giả bộ, lại còn giả bộ, Chước Tử tức giận lườm hắn: “Còn nói nữa, ta sẽ mang ngươi cho yêu quái ăn”.

    Thư Sinh im bặt.

    Lấy chu sa, quấy cho thật đỏ, chờ ra khỏi hậu viện, nhìn thấy Thư Sinh mang một cái thang tới, chậm chạp bò lên. Chước Tử thật muốn… đánh hắn…

    Thư Sinh bò lên nóc nhà, bỗng ngửi thấy mùi biển bay đến, ngẩng đầu nhìn ra xa, bình minh đã lên đỏ sẫm một khoảng phía chân trời, khắp nơi tràn đầy lệ khí. Chăm chú lắng nghe, liền nghe thấy tiếng ồn ào của binh khí. Tập trung cảm nhận, ngửi thấy hương hoa nhàn nhạt, nghiêng đầu nhìn, gương mặt của Chước Tử đã gần ngày trước mắt, chăm chú nhìn về phía trời xa.

    Mặc dù yêu lực của Chước Tử không mạnh, nhưng lệ khí trên người giao nhân quá đậm, ngay cả nàng cũng có thể cảm nhận được, cả người lạnh run, luôn miệng giục: “Vẽ nhanh lên một chút, bọn chúng sắp vào trấn rồi”. Dứt lời, nhìn thấy Thư Sinh cúi đầu bịt mũi, đẩy hắn: “Chưởng quầy, ngươi chăm chỉ lên một chút!”.

    “A… Từ từ đã, Chước Tử, ta muốn thương lượng với cô một chuyện”.

    “Chưởng quầy, người nói đi”.

    “Không cần phải tiếp tục nấu canh thập toàn đại bổ nữa đâu”.Chước Tử bỗng hiểu ra: “Ngươi không nói thì ta cũng quên mất, đợi vẽ xong sẽ đi làm ngay. Chưởng quầy, không cần phải đặc biệt nhắc nhở vậy đâu”.

    Thư Sinh rất muốn chui vào góc tường gặm lương khô…

    Chước Tử nghĩ rằng vẽ xong xuôi giống như hình mẫu chắc ít nhất cũng phải mất một canh giờ, thật không ngờ Thư Sinh chỉ nhìn qua, loáng cái đã vẽ được hơn phân nửa, khiến cho nàng lấy làm kinh ngạc. Nếu không phải cảm thấy giọng nói của Thư sinh và Cao Nhân không giống nhau, suýt nữa đã nghĩ bọn họ là một người.

    Ánh bình minh chiếu sáng mặt đất, nóc nhà vẫn như mọi ngày, không nhận ra điểm gì khác biệt. Trong mắt Chước Tử, đây chính là một bức họa cực lớn, trông giống như thần thú nào đó, lại giống như chưa nhìn thấy bao giờ. Giọt chu sa cuối cùng rơi vào trong mắt thần thú, liền nghe thấy một tiếng gầm nhẹ, thần thú đột nhiên sống lại, bay vút vào những đám mây, ngồi chồm hổm trên nóc nhà, ánh mắt sáng quắc, uy nghi tám phương.

    Cảm giác an toàn bỗng nhiên bao trùm!

    Thư Sinh hồn nhiên, còn chưa nhận ra, vặn vặn eo, thư giãn gân cốt: “Được rồi, vẽ xong rồi. Ngày thường thích vẽ hoa hoa cỏ cỏ xem ra cũng rất hữu dụng”.

    Chước Tử cuối cùng cũng nhận ra, Thư Sinh kia, mặc dù không biết hắn mua lại khách điếm có mục đích gì, nhưng đã tình nguyện giúp đỡ, không có ác ý, đều vì muốn cùng bảo vệ khách điếm phải không? Thấy trên mặt hắn dính chút mực đỏ, đưa tay lên lau giúp hắn, đầu ngón tay cảm thấy hơi lạnh, lại thấy ánh mắt hắn trầm xuống, vẻ mặt bình tĩnh nghiêm túc, thật giống như người từ trong bức tranh thủy mặc bước ra, Chước Tử nhìn chăm chú tới ngây ngẩn cả người. Vội rút tay về, leo xuống thang.

    Nàng nhất định là bị ma ám rồi! Không hiểu sao vừa rồi, trong nháy mắt cảm thấy Thư Sinh kinh vi thiên nhân (*). Lau lau mũi, ừ, không có chuyện gì, cho nên nhất định là ảo giác thôi.

    (*) Kinh vi thiên nhân: vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy hoặc nghe thấy ai đó, giống như chỉ có thần tiên mới có thể như vậy.

    Khách điếm Đồng Phúc vẫn như ngày thường, mở cửa từ rất sớm. Chước Tử lăn qua lộn lại hơn nửa đêm, cũng không ngủ được. Đến gần trưa, nấu cho Thư Sinh và Long Thần mỗi người một phần canh thập toàn đại bổ. Bê vào phòng Long Thần, nhìn bộ mặt vốn bình tĩnh của hắn lộ ra vẻ thấy chết không sờn, cùng với vẻ mặt của Thư Sinh thật là giống nhau.

    Chước Tử nghĩ mãi cũng không giải thích được, súp này bồi bổ cơ thể, tại sao lại bị người ta ghét bỏ?.

    Nàng rửa xong bát đĩa, từ trong phòng bếp bước ra, đã thấy Thư Sinh đang ung dung nhàn nhã tưới hoa, từng bầu từng bầu nước tưới xuống bồn hoa, tưới ra một mảnh ráng chiều.

    Lũ yêu qua nhiều ngày bị giày xéo đã trở nên bình tĩnh như thường, từ chỗ: “Đại gia ngươi, muội phu ngươi, đại di phu ngươi” biến thành: “A… Hắn lại tới, lại tưới nước, lại được tắm miễn phí rồi”… Chước Tử đứng trước cửa nhìn hắn tưới cây, Thư Sinh nếu như không phải là một người đơn giản, cũng không thể nào vô duyên vô cớ hãm hại bọn họ như vậy. Nàng lặng yên xoa xoa bụng, lúc trước mỗi lần uống trà hắn đưa, trong bụng đều cảm thấy khác lạ, tinh thần sảng khoái hơn hẳn, chẳng lẽ là có gì bí ẩn thần kỳ?

    Đang nhìn đến xuất thần, nghe thấy sảnh trước có tiếng người gọi, lập tức đứng dậy đón khách.

    Người đến là hai nam tử, một cao, một thấp. Mặc dù gương mặt không văn nhã, nhưng da mặt lại rất đẹp, dùng mềm mại như nước vẫn chỉ để miêu tả các cô nương gia cũng không quá chút nào. Chước Tử tươi cười mời bọn họ ngồi, hỏi: “Hai vị khách quan muốn ở trọ hay nghỉ ngơi?”.

    Hai người liếc nhau một cái: “Mang rượu ngon, đồ ăn ngon lên đây, tiền bạc không thành vấn đề”.

    Chước Tử vô cùng vui mừng, nàng thích nhất là khách hàng lớn hào phóng. Xoay người đang định đi xuống phòng bếp, hai người lại hỏi: “Cô nương cho hỏi, mấy ngày nay có nhìn thấy một nam một nữ đi ngang qua đây? Nam nhân bị thương, nữ nhân là một tiểu cô nương?”

    Chước Tử dừng một chút, lát sau cười nói: “Chúng ta mở khách điếm này, khách nhân ngang qua nhiều vô kể, thật sự cũng không chú ý lắm. Còn trọ lại khách điếm này, thì không hề có, hay là ta đi xung quanh hỏi giúp khách quan một chút?”

    Hai người vẫn liếc mắt nhìn nhau, gật đầu: “Được.”

    Chước Tử bình tĩnh đi vào phòng bếp, trái tim sắp nhảy khỏi lồng ngực vì kinh hãi, hai kẻ kia nhìn không ra chân thân, tu vi chắc chắn hơn nàng, mà người được hỏi rõ ràng chính là Long Thần và Tiểu Bạch Xà, là giao nhân sao? Nàng nhíu mày, nhoài ở cửa sổ nhìn ra ngoài, Thư Sinh lúc này mới tưới hoa xong rời đi, nàng vẫy vẫy tay: “Tân Nương.”

    Tân Nương vẫn còn đang đắm chìm trong cảm giác ngâm suối nước nóng, nghe thấy, hét lên một tiếng, lấy lại tinh thần: “Sao thế, Lão Đại?”.

    Chước Tử thở dài một tiếng, thấp giọng nói: “Ngươi đi báo cho hai người trong phòng chữ Thiên, bảo tách ra, có kẻ tới tìm bọn họ”.

    “Vâng”. Tân Nương uốn người, thò đầu vào trong cửa sổ thăm dò.

    Chước Tử lúc này mớ yên tâm trở lại phòng bếp, nấu đồ ăn mang ra ngoài, đã thấy Thư Sinh đứng cạnh tủ tiền gảy bàn tính, sắc mặt không thay đổi. Nhìn sang phía hai người khách lúc trước, không còn thấy một ai. Chước Tử trừng mắt: “Chưởng quầy, người mới ngồi ở đây đi đâu rồi?”.

    “Lúc ta ra đây, đã không thấy ai rồi”.

    Chước Tử nhìn hắn một lúc, lại nhìn hai mâm gà chặt, chân giò heo trong tay, suýt chút nữa nội thương.

    Khốn kiếp! Còn dám gọi cơm bá vương, đừng để nàng gặp lại, nếu không gặp lần nào đánh lần đó!

    Mới vừa bực tức nghĩ xong, hai người một béo một gầy từ cửa đi vào, vừa vào đã gọi: “Mang lên một bàn thức ăn ngon nhất”. Chước Tử chưa kịp vui mừng, nghe thấy bọn họ lại hỏi: “Cho hỏi, mấy ngày nay có nhìn thấy một nam một nữ đi ngang qua đây? Nam nhân bị thương, nữ nhân là một tiểu cô nương?”.

    Mẹ ơi, lại tới nữa, trái tim Chước Tử không ổn rồi…
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 11: Dưới ánh trăng thổ lộ tình cảm
    Chước Tử quyết định treo biển lên trước cửa: “Hỏi đường mười văn tiền”. Một béo, một gầy kia hỏi xong, vừa nói không có, bọn họ liền xoay người bỏ đi một nước, chính là lừa gạt tình cảm nghiêm trọng. Nàng cố gắng bình tĩnh nhìn Thư Sinh, bực tức đem gà và giò heo đặt trước mặt hắn: “Chưởng quầy, chúng ta ăn!”

    Thư Sinh thầm kêu khổ: “Ta ăn rất no…Vừa uống thêm một bát canh…”

    Chước Tử xé đùi gà: “Này, chưởng quầy. Ngươi rất gầy, ăn cho béo lên.”

    “…”, Thư Sinh cam chịu nhận lấy.

    Buổi chiều, có mấy người khách lần lượt đến, mỗi ngày làm ăn bình bình đạm đạm, nhưng kiếm tiền đủ để duy trì khách điếm, Chước Tử đã rất thoả mãn.

    Đến buổi tối, Chước Tử làm xong đồ ăn, cho Tiểu Bạch Xà bưng về phòng, liền chuẩn bị quay lại bồn hoa đi ngủ. Chân vừa mới bước vào, Bà Bà liền nói: “Lão đại, có phải người lại hạ chú thuật không, ta vừa đi chơi, Tiểu Hỏa liền hỏi ta đi đâu, cả ngày không có trong khách điếm. Ta nói vẫn luôn ở đấy, nhưng bọn họ lại nói thực sự không cảm nhận được yêu khí của ta.”

    Chước Tử chỉ chỉ nóc nhà: “Nơi đó có vẽ một bùa chú, nghe nói có thể ngăn yêu khí bên trong khách điếm thoát ra ngoài. Không phải có con thần thú rất lớn kia sao?”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn lên: “Thần thú ở nơi nào?”

    Chước Tử cả kinh, chẳng lẽ không có? Nói đoạn nàng quay lại nhìn hướng kia, họ rõ ràng ở đó: “ Ở ngay kia kìa.”

    Bách Thụ vỗ vỗ vai nàng: “Lão Đại, chắc là phải nhỏ thuốc để sáng mắt hơn nha.”

    Chước Tử lập tức lườm hắn, Tân nương nhấc chân đạp một phát, “Hừ, dám nói mắt Lão Đại không tốt! Cút đi!”, Bách Thụ kêu to một tiếng, bay một đường về phía chân trời… Chước Tử hài lòng ôm cây mộc lan: “Tân Nương uy vũ bá đạo nha.”

    “Nhưng mà lão đại… Chúng ta thật sự không nhìn thấy thần thú trên kia.”

    Chước Tử sờ sờ cằm: “Ta đi hỏi Thư Sinh một chút.”

    Dứt lời, liền trực tiếp lên lầu hai, định nhảy từ cửa sổ vào, dù sao Thư Sinh cũng không có khả năng là một kẻ nhu nhược, nói không chừng hắn còn là tán tiên đấy, không sợ hù doạ hắn.

    Nhảy vào bên trong, lại thấy sương mù bốc lên tứ phía, nàng khoát tay áo xua đi màn hơi nước trước mặt, nói thầm: “Lại đang tắm sao?”

    Sau bình phong phát ra tiếng nước động, người kia chần chừ một lát mới cất giọng: “Chước Tử à?”

    Thư Sinh đang muốn đứng dậy mặc quần áo, miễn cho nàng đi qua đây, ai ngờ vừa nổi lên nửa người, đã thấy một cái đầu ngó vào, hắn không thể làm gì khác đành phải một lần nữa trở lại thùng tắm. Không phải chỉ thiếu một dây thần kinh đâu nhé, hẳn là thiếu hai dây cơ đấy…

    Chước Tử hoàn toàn không biết, vừa rồi có phải nàng hoa mắt hay không, vì sao lại thấy Thư Sinh tuyệt không gầy như nàng vẫn tưởng, trên người hắn thế mà còn có cơ bụng a, thực sự muốn sờ một phen.

    Thư Sinh thấy nàng đảo con ngươi, không biết đang suy nghĩ cái gì, giống như được mây được sương mù hỗ trợ làm nổi bật lên, cảnh đẹp hết thể tả: “Chước, Chước Tử cô nương?”

    Chước Tử hoàn hồn: “Hả?”

    Thư Sinh có chút cười khổ: “Không có người nói với ngươi, nam nữ thụ thụ bất thân sao? Lúc nam tử đang tắm ngươi lại xông vào, như thế … không ổn đâu.”

    Chước Tử nghiêm nghị: “Ta sẽ không xuống tay với ngươi đâu, yên tâm.”

    Thư Sinh giật giật mi mắt, rõ ràng là hắn sợ nhịn không được liền ra tay với nàng chứ, Chước Tử à, làm ơn đừng hiểu sai như thế có được không!

    Chước Tử nhớ tới lý do mình đến đây, liền phủi sách mấy suy nghĩ lung tung trong đầu: “Chưởng quầy, phù chú kia rốt cuộc là cái gì vậy, vì sao chỉ có ta thấy được?”

    “À… Thời thượng cổ không phải có rất nhiều quái thú làm loạn gây họa cho chúng sinh sao, sau đó có người hàng phục bọn chúng, phong ấn trong quyển trục lý. Mà thần thú này tên là tì hưu, có khả năng gom yêu khí lại, nếu trong phạm vi bảo vệ của tì hưu, cho dù có bị tấn công thế nào, yêu lực cũng sẽ không suy yếu.”

    Chước Tử nuốt nuôt: “Nói cách khác, nếu đụng tới đối thủ lợi hại, mặc kệ cùng đối phương giao thủ ra sao, chân thân tuyệt đối không bị ảnh hưởng, không những thế yêu lực cũng không bị hao phí.”

    Thư Sinh cười nhạt: “Trẻ nhỏ dễ dạy.” Vừa dứt lời đã thấy Chước Tử ghé đầu vào thùng tắm, nức nở, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    Chước Tử cực kỳ bi thương: “Biết thế ta đã dạy dỗ hai tên đến ăn cơm bá vương kia rồi.”

    Thư Sinh bật cười: “Sẽ có cơ hội”. Vừa nói xong, lại thấy nàng nâng mắt nhìn tới, hơi nước trong con ngươi lấp lánh, làm hắn phải lùi về sau, vẻ mặt cứng ngắc: “Làm, làm gì vậy.”

    “Thư Sinh ngốc, ngươi làm sao biết nó là quyển trục thượng cổ…” Chước Tử thất sắc, lùi về sau, “Chẳng lẽ ngươi là thượng thần?”

    Thư Sinh cười nói: “Nhìn ta có giống không?”

    Chước Tử đứng dậy, tinh tế đánh giá hắn, sau đó quyết đoán lắc đầu: “Không giống.”

    “…”

    Chước Tử hừ nhẹ một tiếng: “Mặc kệ ngươi là ai, chỉ cần toàn tâm toàn ý đối tốt với khách điếm thì chính là người tốt.”

    Nhìn nàng sải bước rời đi, thanh âm đến cửa sổ liền biến mất, Thư Sinh lấy khăn nóng che mặt lại, thở dài: “Thật ra thì khách điếm mới là chướng ngại lớn nhất…”

    Chước Tử lại chạy đến nóc nhà đi xem thượng cổ thần thú, thì ra đây là tì hưu, đầu giống như hổ, thân hình to dài, toàn thân đỏ thắm, ánh mắt sáng quắc, quả thật uy hiếp tứ phương. Nàng ngồi ở một bên, chọc chọc móng vuốt của nó, thế mà lại mềm nhũn, không khỏi động tâm, trông nó uy vũ như vậy mà móng vuốt lại mềm nhũn như nước, thực sự muốn nuôi nó ở bên người.

    Ánh trăng lạnh lẽo, phủ đầy ánh bạc khắp mặt đất. Chước Tử ngáp một cái, nhìn thấy nóc khách điếm Cẩm Tú đối diện có hai người đang đứng. Dụi dụi mắt, liền nhận ra hai người đó chính là hai kẻ hôm nay tới khách điếm hỏi đường. Nàng liền vểnh tai lên nghe trộm hai người nọ nói chuyện.

    “Long khí ở vùng này rõ ràng đã biến mất, chẳng lẽ là trở về rồi.”

    “Long tộc đang ở truy đuổi bọn họ, làm sao có thể trở về, dù sao cũng phải cho chúng ta một cái công đạo.”

    “Thật là kỳ quái.”

    Chước Tử híp mắt, giao nhân? Trong lời nói của họ có thể nghe ra Long tộc cũng đi tìm Long Thần cùng Tiểu Bạch Xà? Vậy hôm nay, hai người một cao một thấp kia là người long tộc? Xong đời, thế mà nàng dám lừa họ, đắc tội với cả hai bên rồi. Nghĩ vậy cả người nàng vội vàng run rẩy, hay là chắp tay dâng Long Thần cùng Tiểu Bạch Xà cho họ nhỉ!
    Bỗng nhiên hai ánh mắt kia liếc về phía nàng, Chước Tử trừng mắt nhìn, sau lưng lại yên lặng đổ xuống mồ hôi lạnh. Nàng chỉ đi ngắm trăng thôi mà, đừng có hạ độc thủ với nàng chứ.

    Chước Tử co chân, định bỏ chạy, thì thấy hai người đó hơi động người ý định đi về bên này. Nàng hơi nghiêng người định rời đi, thì bỗng một thân ảnh lặng lẽ ngồi xuống, giơ tay ôm nàng để đầu tựa vào vai hắn. Rồi thì thầm bên tai: “Đừng nhúc nhích.”

    Hơi thở nóng bỏng ập tới, khiến tai nàng ngưa ngứa. Chước Tử không dám động đậy, tuy thân phận của Thư Sinh rất mơ hồ khiến người ta không yên tâm nhưng không hiểu sao lại có cảm giác rất an toàn.

    Sau một lát không nhúc nhích, Chước Tử thấp giọng: “Bọn họ đi rồi sao?”

    “Bọn họ ở ngắm trăng ở đối diện.”

    “…”

    “Suỵt, giao nhân yêu trăng đến phát cuồng đấy, họ sẽ không đi ngay được đâu. Ngươi ở trong tì hưu trận, bọn họ sẽ cho rằng ngươi là phàm nhân. Phàm nhân nhìn không thấy bọn họ, đừng có nhìn bọn hắn chằm chằm nữa.”

    “À…” Chước Tử rời khỏi khuỷu tay hắn, hơi ấm kia cũng tản đi: “Thế chúng ta làm gì bây giờ?”

    Thư Sinh cười cười: “Ngắm trăng thôi.”

    … Thôi được rồi, thỉnh thoảng học đòi ra vẻ làm người có văn hóa cũng không tệ. Chước Tử ôm gối ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn Thư Sinh. Dưới ánh trăng bạc, Thư Sinh giống như trích tiên hạ phàm, vô cùng tuấn tú: “Chưởng quầy, ngươi còn ở khách điếm bao lâu?”

    “Đợi được người cần gặp thì sẽ đi.”

    “Ồ… Vậy ngươi đang đợi ai?”

    Thư Sinh nhếch môi: “Một cô nương.”

    “Chậc.” Chước Tử lắc đầu, vừa rồi còn cảm thấy hắn như tiên nhân không nhiễm khói lửa nhân gian nhưng giờ nhìn lại, kỳ thật vẫn là bản chất phong lưu: “Ta hỏi ngươi vấn đề này được không, ngươi rõ ràng cũng là người trong đạo, tại sao lại cứ muốn giữa trưa tưới nước cho chúng ta, ngươi thích thấy chúng ta bị bỏng sao?”

    Thư Sinh hơi ghé mắt, nhìn nàng một hồi, lại nghiêng đầu, bịt mũi, ngay cả việc nhìn mặt nhau mà cũng không giữ lâu được thì nói gì đến việc nói chuyện ái ân. Quả nhiên năm đó bị ảnh hưởng quá lớn… Thu hồi suy nghĩ, lúc này Thư Sinh mới nói: “Vạn vật đều có linh khí, một phần đã sớm đắc đạo, tuy nhiên cây cỏ lại bất đồng. Linh lực của chúng sinh ra do âm khí và suy tàn do dương khí, nhưng nếu cứ luôn trốn tránh dương khí thì sớm muộn cũng chết.”

    Chước Tử cân nhắc hồi lâu, mới thử nói: “Nói cách khác, ngươi đang giúp chúng ta cân bằng âm dương trong cơ thể sao?”

    “Ừ.”

    Chước Tử cuối cùng cũng hiểu được, bọn họ yêu vật, thích hợp với ánh trăng trong trẻo, ở dưới mặt trời quá lâu khiến cơ thể suy yếu, cho nên ban đêm luôn phải hấp thu tinh hoa của trời đất, ban ngày ít ra ngoài. Khó trách mỗi lần nước giếng hắt đến, đều thấy cả người nóng bỏng nhưng cũng không làm tổn thương yêu thân, hóa ra là đạo lý này.

    “Vậy sao ngươi luôn cho ta uống trà? Bên trong nhất định là có gì đó.”

    “Hứng sương sớm mai, phối với nhân sâm ngàn năm, hầm nửa canh giờ.”

    Chước Tử giật mình, khó trách mỗi sáng sớm hắn đều ra ngoài, thì ra là đi thu thập sương sớm. Đợi chút, phí nhiều tâm tư như vậy chỉ để làm cho nàng một ly trà? Nàng chợt cảm thấy có chút tội lỗi, chột dạ hỏi: “Ngươi vì sao đối tốt với ta như vậy?”

    Thư Sinh thở dài một hơi, chỉ muốn lao đầu ra khỏi cửa sổ nhảy xuống, sắc mặt dịu dàng, nhẹ nhàng cười cười: “Cô nói xem?”

    Chước Tử nhíu mày, hàng ngàn suy nghĩ luân chuyển trong đầu, một lúc sau nàng kinh hãi, nhảy lên: “Ngươi định vỗ béo ta rồi thịt!”

    Thư Sinh đỡ trán.

    “Chưởng quầy ngươi làm sao vậy?”

    “Nội thương rồi.”

    “…”

    Buổi tối đẹp đẽ như thế mà vì Chước Tử cứ kiên quyết suy đoán bị Thư Sinh vỗ béo rồi thịt mà trôi qua…

    Hôm sau ngủ dậy, Chước Tử mở cửa sổ phòng Thư Sinh, không thấy khí tức của hắn, nàng lại đi ra ngoài. Có lẽ là đi lấy sương sớm, quả nhiên là muốn nuôi mập nàng rồi ăn mà…

    Chước Tử tâm trạng thoải mái, vào phòng bếp xách giỏ đi mua nguyên liệu nấu ăn. Chọn thịt ngon để ăn cùng với đồ chay, miệng khe khẽ hát, vừa mới rẽ vào ngõ tắt thì gặp hai người một gầy, một béo, lạnh lùng trừng nàng: “Quả nhiên là yêu vật, cảm thấy ánh mắt đêm qua của nàng ta không đúng, thì ra là nhìn thấy chúng ta.”

    Tên mập nói: “Có phải ngươi giấu Long Thần đi hay không?”

    Chước Tử cười gượng, nói: “Long Thần ư? Ta nào có bản lãnh che giấu Long thần. Hơn nữa tối hôm qua ta giả vờ không phát hiện các ngươi, là vì không dám đắc tội hai vị cao nhân, trùng hợp là chưởng quầy của ta đến, ta cũng không thể ở trước mặt một phàm nhân nói trước mặt có người đi, nếu không chắc hắn sẽ nghĩ ta bị điên.”

    Người gầy cười khẽ: “Vì sao đêm qua không thấy trên người ngươi có yêu khí? Hay là… khách điếm kia thiết đặt trận pháp gì đó?”

    Chước Tử vô tội trong nháy mắt: “Trận pháp gì?”

    “Còn giả bộ!”

    Thanh âm tên mập sắc bén, thiếu chút nữa đâm thủng lỗ tai nàng, Chước Tử hoảng sợ che hai lỗ tai, thoáng khó chịu. Thế nhân đều nói âm thanh của giao nhân có thể truyền xa mười dặm, tiếng sóng gầm ngoài biển chính là tiếng rít gào của họ, giờ được tận mắt thấy, quả nhiên không sai.

    “Ta không tin không thể làm tiểu yêu ngươi mở miệng.”

    Âm cuối vừa thốt ra, tên mập liền biến thành kẻ cao lớn, trong chốc lát đã cao như tòa lầu, khoanh tay, trợn mắt nhìn. Chước Tử bình tĩnh, mặc dù đánh không lại, cũng không thể ngồi chờ chết. Chú thuật kia của nàng đã niệm một nửa, liền nghe trên đầu có tiếng cười lạnh:

    “Long tộc muốn người, còn không tới phiên giao nhân các ngươi đến đoạt.”

    Chước Tử ngừng một chút, lui về phía sau nhìn, người tới một cao một thấp, thần sắc lạnh lùng. Nhất thời lửa giận bùng phát, bốn tên ăn cơm bá vương thế nhưng lại cùng lúc xuất hiện!

    Nhưng mà… Nàng đánh không lại, cho nên vẫn là ngoan ngoãn xem diễn, không cần đi chịu chết!
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 12: Món canh thập toàn đại bổ
    Chước Tử tuyệt đối là một kẻ thức thời. Gặp hai phe dương cung bạt kiếm, lập tức yên lặng lùi sang bức tường bên kia ngồi nhìn bọn chúng đánh nhau.

    Trong nháy mắt, trời đất chợt đổi màu, giao nhân kia hiện nguyên hình, cả người mặc lân giáp, đuôi dài nhọn như gai, cầm loan đao, hàn quang kinh người, vẻ mặt hung dữ, lệ khí mạnh mẽ khiến Chước Tử cũng run rẩy.

    Chân thân kẻ Long tộc kia là Giao Long* cũng thập phần bá khí, lại khác xa so với giao nhân. Toàn thân hắn kim lân màu vàng óng, thần thái uy nghi, tựa như ngay lập tức có thể hô mưa gọi gió, chân đạp sóng biển. Hắn chỉ cúi đầu gầm một tiếng, gió lớn đã nổi lên, mây đen che kín nhân gian, không thấy ánh mặt trời đâu nữa.

    *Rồng phân ra thành nhiều loại phổ biến như: có vảy thì gọi là Giao Long, có cánh gọi là Ứng Long, có sừng gọi là Cầu Long, không có sừng gọi là Ly Long, không chết sẽ gọi là Bàn Long.

    Chước Tử lui lại một chút, thấy bọn họ cũng không chú ý, nàng lại lùi thêm chút nữa, mắt thấy sắp có thể nhảy qua vách tường, độn thổ rời đi, thì giao nhân mập mạp lại vung tay, bắt nàng nhốt trong một cái lồng: “Chờ ta xử bọn nó xong sẽ dạy dỗ ngươi thật tốt.”

    Lời vừa dứt thì bức tường linh lực tanh tanh mùi biển bỗng vỡ tan, Chước Tử còn chưa kịp vui mừng, lại thấy một cỗ long khí ập đến, bao vây nàng. Ặc, đổi người giam hử?

    Giao Long cười lạnh: “Muốn đem người trong tay chúng ta đi hả, nằm mơ đi!”

    Giao nhân giận dữ, nắm chặt song đao, hét to, lao tới đánh long nhân. Long nhân cũng không chịu yếu thế, đuôi vẫy trái vẫy phải, một đám hoả cầu bay đi.

    Chước Tử ôm gối nhìn hai luồng linh lực đỏ trắng giao chiến, chờ bọn họ mải đánh không để ý mới giơ ngón tay lên, chọc chọc vào bức tường linh lực. Ngưng thần tĩnh khí, nhánh cây xanh biếc trong lòng bàn tay nàng nhô ra càng ngày càng dài, gần đến đỉnh lồng thì dừng lại. Nàng lại nhướn mày, dùng sức nắm chặt, cành cây lại dài thêm một tấc, khiến cái lồng nhốt nàng biến dạng.

    Long tộc quả nhiên là thần thú, tùy tiện vung tay thôi mà cũng tạo ra kết giới khó nhằn thế này. Chước Tử liền thấy áp lực rất lớn, mồ hôi chảy đầy trên trán cũng không rảnh lau đi. Nàng đã dùng đến năm thành công lực, đến lúc tay cũng sắp mềm nhũn mới nghe thấy một tiếng “cạch” rất nhỏ, cái lồng bằng linh lực cuối cùng cũng vỡ tan. Nàng liền chậm rãi, nhẹ nhàng nhảy qua vách tường, chuẩn bị độn thổ trở về khách điếm.

    Ai ngờ chân vừa chạm đất, thì trên mặt đất bỗng thấy một thân ảnh cao lớn in lên, ngẩng đầu nhìn lên, liền hoảng sợ nhảy lùi lại ba bước. Chưa kịp định thần, thì thân hình con rồng thấp bé đã lao tới đập mạnh xuống đất, nền đất lún xuống ba thước, bùn đất bắn hết lên mặt Chước Tử. Không đợi nàng lùi lại, phía sau lại truyền đến tiếng nổ, vách tường sập xuống, giao nhân thân hình gầy nhỏ cũng bị đánh rớt.

    Chước Tử nuốt nước miếng, do dự xem có nên cất bước hay không, vạn nhất lại có người rớt xuống thì làm sao bây giờ, con đường này còn đi được hay không đây? Thôi, đi bước nào tính bước đấy vậy, vừa nhấc chân, đằng sau lại truyền đến những tiếng, “đùng, đùng” binh khí liền từ trên trời rơi xuống, đồng thời giao nhân thân hình to béo cùng Long nhân vóc dáng cao lớn đều đánh ngã đối phương té nhào xuống đất.

    Chước Tử nhìn mặt đất đầy giao nhân và Long tộc lẫn lộn liền tự phong cho bản thân danh hiệu –––––––– sát thủ nhấc chân.

    Ở hậu viện khách điếm, chúng yêu đang hưởng thụ những giọt sương sớm tinh khiết, chợt thấy sát khí dày đặc phía xa, liền rối rít nghị luận xem có phải hay không lại có trò gì hay đang diễn ra. Nhìn hồi lâu, sát khí vừa tan đã thấy Chước Tử ôm một cái bao lớn nhảy từ nóc khách điếm xuống.

    Chước Tử mệt mỏi đến mức thắt lưng đều đau, đem cái bao vứt trên mặt đất. Bên trong lập tức truyền tới tiếng rên, Bách Thụ kinh hãi, lắp bắp: “Lão, Lão Đại, cô bắt cóc nam tử nhà lành về đây sao?”

    Chước Tử liếc xéo hắn một cái, Tân Nương liền nhấc chân: “Hừ, biến ngay!”, Bách Thụ lại bị đá văng đến chân trời.

    Chúng yêu nuốt nước miếng: “Lão Đại trong này là cái gì?”

    Chước Tử thở dài: “Bà Bà, gọi Long Thần cùng Tiểu Bạch Xà lại đây một chút.”

    Bà Bà ôm quyền nói: “Tuân lệnh.”

    Chước Tử vung tay lên, yêu khí hóa thành lưỡi dao rạch một đường lên cái bọc, bốn kẻ bị Chước Tử nhốt trong bốn nụ hoa, chỉ lộ ra cái đầu, bộ dáng thập phần buồn cười. Bốn nụ hoa tròn vo đặt trên mặt đất, lấy tay đẩy một chút liền nghiêng ngả trước sau nhưng lại không đổ, thật sự giống con lật đật phóng lớn vậy.

    Khí sắc trên mặt Long Thần đã không còn tái nhợt như khi vừa tới đây, cước bộ cũng đã tràn đầy khí lực. Tiểu Bạch Xà đi cạnh hắn, bước chân thong thả, cẩn thận, căn bản không giống xà yêu tuỳ tiện lúc trước.

    Hai người vừa đến, chúng yêu đều cảm khái, Hắc Bạch Vô Thường lại xuất hiện.

    Long Thần bước tới trước, không đợi Chước Tử mở miệng, tầm mắt liền nhìn thẳng vào bốn người, ánh mắt khẳng định: “Không ngờ lại đến nhanh như vậy.”

    Tiểu Bạch Xà biểu lộ ánh mắt sùng bái: “Chước Tử tỷ tỷ, một mình tỷ bắt được cả bốn người bọn họ, mà ta thì còn không đánh lại một ngón tay của họ đâu.”

    Chước Tử khiêm tốn nói: “Bọn họ tự đánh giết lẫn nhau đến mức không đứng dậy nổi, sau đó ta liền đem bọn họ tất cả đều đóng gói mang về.”

    Mọi người mặt đầy hắc tuyến, kỳ thật việc tổn hại hình tượng như thế không cần kể ra đâu mà. Tiểu Bạch Xà cố gắng suy nghĩ một phen, mắt sáng lên: “Có thể đem một đống lớn này về, Chước Tử tỷ tỷ thật sự là dũng mãnh vô cùng!”

    Khóe miệng Chước Tử giật giật, dám đứng trước mặt nói nàng dũng mãnh, thật sự không sợ bị đánh sao. Nàng lại nhìn gương mặt lạnh lùng đến mức có thể rớt ra vài mảnh băng kia của Long Thần, yên lặng cảm khái, chắc trên đời này chỉ có Tiểu Bạch Xà kia mới có thể làm vị Long Thần mặt đơ này động dung, có khi nào đây là điểm yếu của Long Thần không nữa… Không đúng, hiện tại không phải thời điểm suy nghĩ lung tung, nàng nghiêm túc nói: “Bọn họ biết ta ở Đồng Phúc khách điếm, cũng hoài nghi các ngươi trốn trong này, ta sợ bọn họ trở về mật báo cho nên mới đem bọn họ bắt về đây.”

    Tiểu Bạch Xà bỗng dưng nắm chặt tay hắn: “Không thể ở lại được nữa rồi.”

    Long Thần nhắm mắt, cân nhắc một lúc, mới nói: “Còn bảy ngày nữa ta mới có thể khôi phục một nửa pháp lực. Nếu lúc này rời đi, cũng vẫn bị bọn họ phát hiện ngay thôi.”

    Tiểu Bạch Xà nhíu mày, chợt nảy ra ý tưởng: “Nhờ Chước Tử tỷ tỷ nấu thêm thật nhiều canh thập toàn đại bổ nhé?”

    Sắc mặt Long Thần nhất thời trắng bệch, hạ mắt nhìn nàng, kiên định đọc rõ từng chữ: “Không cần.”

    Chước Tử hỏi: “Nếu vết thương trên người ngươi tốt hơn sẽ lập tức rời đi sao?”

    Long Thần nói: “Cũng không phải là muốn ảnh hưởng tới các ngươi, chẳng qua bây giờ chúng ta có rời đi thì bọn họ cũng sẽ truy tung đến chỗ này, lúc đấy các ngươi cũng vẫn bị liên luỵ. Đợi vết thương lành, ta sẽ cho hai bên một câu trả lời.”

    Chước Tử gật gật đầu: “Ta biết rồi, mấy người về phòng trước đi.”

    Nói xong nàng liền nhảy vào phòng bếp, ai ngờ bên trong khói bụi dày đặc, mù mịt khắp phòng, nàng bị sặc ho khan vài tiếng, nâng ống tay áo phủi khói xung quanh, thế này mới mơ hồ nhìn thấy có người ở trong bếp đang xào nấu cái gì đó.“Chước Tử.”

    Chước Tử vội chạy lại: “Chưởng quầy, ngươi đang làm cái gì thế?”

    Thư Sinh cười cười: “Xào rau, cô không thấy sao?”

    Chước Tử liếc liếc mắt nhìn cái thứ đặc sệt như cháo trong nồi, gian nan mở miệng: “Thật sự… nhìn không ra.”

    Thư Sinh toàn năng nhưng lại không biết xào rau cũng không biết đánh xe ngựa, chuyện lớn thì luôn hiểu rõ, còn việc nhỏ lại không biết tí gì sao. Chước Tử nhận lại cái xẻng: “Chưởng quầy muốn ăn cái gì, ta làm cho ngươi.”

    Thư Sinh khẳng định: “Rau xào.”

    “Được rồi.”

    Chước Tử mà im lặng rõ ràng có gì đó không bình thường, Thư Sinh dò hỏi: “Có việc gì sao?”

    “Không có.” Chước Tử đẩy lưng hắn, “Chưởng quầy ra ngoài đi.”

    Thư Sinh đứng lại một lúc, cũng không hỏi tiếp. Hắn vừa đi, Chước Tử lập tức nhanh chóng xào một đĩa cải xanh bưng ra ngoài cho hắn ăn cùng cháo. Sau đó trở lại phòng bếp, đem nồi sắt lớn rửa sạch, rồi lại đổ vào đó một muỗng lớn nước, chờ nước sôi, nàng liền đem yêu khí ngưng tụ ở đan điền.

    Cho đến khi toàn bộ khí lực sụt giảm, nàng hơi cúi người, một hạt châu đỏ sậm sáng lóa nhẹ nhàng hiện lên trong lòng bàn tay. Nàng nhìn một lúc lâu rồi giơ tay lên ném vào trong nồi, hạt châu kia sắp rơi xuống nước thì bỗng có một bàn tay trắng nõn đưa ra, bắt được nó.

    Chước Tử vội vàng ngẩng đầu, nhìn thấy Thu Cúc một thân y phục vàng óng, thiếu chút thì tức giận rút đao: “Đem yêu châu trả lại cho ta.”

    Thu Cúc cười khẽ, nắm chặt linh châu trong tay, quyết không đưa cho nàng: “Đem hai trăm năm tu vi hóa thành yêu châu đưa cho Long Thần ăn vào trị thương? Nào có kẻ nào ngốc nghếch như ngươi. Trên thế gian này, Thược Dược thành linh vốn đã hiếm, ngươi cũng đã tu luyện lâu như vậy, bây giờ lại từ bỏ vì một cái khách điếm, đáng giá sao? Yêu châu của ngươi có thể ngăn chặn ôn dịch, giải vạn loại độc, nay lại đưa cho kẻ khác ăn, quá mức lãng phí.”

    Chước Tử vẫn nhìn chằm chằm vào tay Thu Cúc: “Đáng giá, vì gia gia muốn ta bảo vệ khách điếm.”

    “Lão chưởng quầy căn bản không biết đến sự tồn tại của ngươi.”

    Chước Tử ngẩn ra, nhưng vẫn kiên định nói: “Ta là do gia gia cứu trở về, nếu không phải người đem ta trồng sau hậu viện, thì ta đã sớm bị điểu yêu trên núi ăn rồi. Ta ăn vụng, gia gia không những không trách ta, còn cho ta ăn. Hiện tại gia gia đi rồi, ta muốn trông coi khách điếm, trông coi nhà của ta có cái gì không đúng… Ngươi đem yêu châu trả ta, mau trả ta.”

    Thu Cúc quả thực không thể lý giải tư duy của nàng, loại khách điếm này ở trấn trên không có một trăm cũng có năm mươi, thân là yêu quái thế nhưng lại muốn bảo vệ đồ của người phàm, quả thực là vũ nhục yêu quái: “Ngươi là đồ ngu ngốc! Trả lại ngươi, trả lại ngươi đây, ngươi thích cứu cái nơi tồi tàn này thì cứu đi, ta lười quản.”

    Dứt lời, đem kia yêu châu nhét vào tay nàng, thu khí ào ào trở về bồn hoa.

    Chước Tử nhìn yêu châu, nhắm mắt lại, thả yêu châu vào trong nồi nước nóng. Yêu châu đỏ thẫm liền tan ra, hoà vào trong nước, nhưng không làm đỏ nước mà ngược lại làm làn nước trở nên trong vắt, giống như nước trong thiên tuyền, sáng rõ, không tì vết.

    Cẩn thận bưng lên lầu, mỗi bước đi của nàng thật nặng nề, có lẽ là do đem hai trăm năm tu vi đặt lên tay nên mới như vậy.

    Thư Sinh dựa vào quầy tính tiền, hơi ngước mắt nhìn bóng lưng Chước Tử. Ngay cả hắn cũng không nghĩ tới, Chước Tử lại dùng phương pháp quyết tuyệt như vậy. Thoạt nhìn rất đần… Cẩn thận suy nghĩ một chút, vẫn là rất đần. Nhưng đồ đần này lại làm người ta không những không chán ghét mà còn đau lòng vì nàng. Hắn rốt cuộc vẫn phải nhúng tay vào việc này rồi, tuy rằng Long tộc cùng giao nhân rất phiền toái, nhưng để cho Chước Tử hy sinh tu vi như vậy, hắn không muốn.

    Chước Tử bưng một chậu canh lớn, gõ cửa: “Tiểu Bạch mở cửa.”

    Đợi một lúc cũng không thấy có người ra, nàng lại gõ cửa: “Đại Hắc mở cửa.”

    “… Đặt biệt hiệu cho người ta như vậy có vẻ không tốt lắm.”

    “A… Nhưng rất phù hợp với bọn họ…”, Chước Tử chớp mắt, nhìn về phía bên cạnh, thiếu chút nữa làm đổ canh, “Cao, Cao Nhân.”

    Nhìn sườn mặt Cao Nhân vẫn tuấn lãng như trước, mơ hồ tản ra xung quanh khí tức khiến người ta cảm thấy tin cậy. Chước Tử tim đập thình thịch, xong rồi, gần đây tâm thần luôn không yên, khiến cho tim cứ đập theo tiết tấu kia: “Cao Nhân, ngươi ở nơi này làm gì?”

    Dứt lời, cửa liền mở. Tiểu Bạch Xà thò đầu ra: “Vừa rồi đang băng bó vết thương…” Ngẩng đầu lên lại thấy Cao Nhân, Tiểu Bạch bị dọa đến mặt mũi trắng bệch, sau đó lại tức giận, nhe răng, “Ngươi tới đây làm cái gì!”

    Cao Nhân cười cười, vén tay áo: “Tới chữa bệnh.”

    Chước Tử dừng một chút: “Ý của ngươi là… Ngươi có thể chữa trị Long Thần?”

    Cao Nhân gật gật đầu: “Có thể.”.

    “Cho nên…”, Chước Tử cúi đầu nhìn chậu canh trong lòng, mặt méo xệch, “Ta phải đem cái chậu này uống cạn mới có thể lấy lại tu vi?!”

    Đôi mắt thâm thúy của Cao Nhân hiện lên chút đồng cảm, giọng nói đầy cảm khái nghiêm trọng: “Đúng vậy.”

    Chước Tử nhất thời cảm nhận được rõ ác ý trong bát canh thập toàn đại bổ này mà…

    Tác giả nghĩ: Chước Tử, xem ngươi có còn dám ép Thư Sinh uống cả một chậu thập toàn đại bổ canh nữa không nhé.
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 13: Nếu người không từ bỏ thì ta cũng sẽ không buông tay
    Chước Tử bưng chậu nước đứng một bên, nhìn Long Thần cả người bị băng bó như cái bánh chưng, không nhịn được hỏi: “Tiểu Bạch, đây là ngươi băng bó?”

    Lập tức nhận được câu trả lời đầy tự tin vang dội: “Đúng nha.”

    Chước Tử giật giật cơ miệng, bị bó thành bộ dạng như vậy mà Long Thần không ném nàng ra ngoài, thì chắc chắn là yêu Tiểu Bạch rồi. Nàng nhìn Cao Nhân nâng ngón tay, vạch một đường trên băng gạc, băng xung quanh như bị dao cắt, chậm rãi rách ra, rơi xuống. Máu trên miệng vết thương đã khô lại, trên đó còn mấy thảo dược không rõ tên lẫn vào, nhìn qua thôi cũng sợ hết hồn.

    Chờ Cao Nhân dọn sạch sẽ, băng bó lại vết thương, Chước Tử thầm nghĩ, quả nhiên cái tên Cao Nhân không phải chỉ để trưng bày.

    Long Thần thử vận khí, liền cảm thấy gân cốt toàn thân như sống lại: “Đa tạ…”

    “Khụ.” Cao nhân hí mắt cười cười, “Hai ngày sau có thể khoẻ lại.”

    Long Thần yên lặng, không nói gì nữa. Tiểu Bạch Xà lấy xiêm y cho hắn mặc, Chước Tử bưng nước định đi ra ngoài thì bỗng xuất hiện luồng yêu khí, ngẩng đầu lên nhìn liền thấy Tân Nương nhảy vào phòng, gấp gáp nói: “Phía xa có hai luồng linh khí hướng tới trấn nhỏ này, có mùi tanh của biển, chắc là Long tộc và Giao nhân rồi.”

    Tiểu Bạch Xà biến sắc: “Nếu như bị phát hiện thì làm sao bây giờ?”

    Chước Tử nói: “Có thần thú ở đây, bọn họ sẽ không phát hiện ra khí tức của các ngươi.”

    Tân Nương trầm ngâm: “Lão Đại… Cho dù bọn họ thật sự không cảm nhận được khí tức của Đại Hắc cùng Tiểu Bạch nhưng cô lại vừa bắt bốn kẻ kia về đây. Nếu bọn họ theo khí tức của chúng tìm đến, vừa vặn phát hiện nó biến mất tại khách điếm của chúng ta thì…”. Nàng gian nan nuốt nước miếng, “Chỉ cần là kẻ có đầu óc sẽ nghi ngờ khách điếm của chúng ta.”

    Chước Tử khựng lại, thế mà nàng lại quên điều này! Vốn là muốn đem giao nhân cùng long nhân về giấu đi, tránh cho bọn họ trở về mật báo, thật sự không nghĩ tới họ đã sớm gửi tin, khó trách mấy ngày không có động tĩnh, giờ lại có quân kéo tới.

    Long Thần đứng dậy, lạnh lùng lên tiếng: “Đã nhiều ngày đem phiền toái đến cho cô nương, bây giờ ta sẽ cùng bọn họ nói chuyện.”

    Tiểu Bạch Xà níu chặt hắn, trừng mắt: “Ngươi bị thương, nếu tới trước là giao nhân thì làm sao bây giờ? Hơn nữa trưởng lão Long tộc không phải nói muốn truy cứu tội ngươi ruồng bỏ Long tộc sao? Đừng ra đấy, bây giờ chúng ta trốn đi không được sao?”

    Long Thần im lặng một lát: “Với thân thể ta lúc này, trốn cũng không thoát. Ta đi gặp bọn họ, ngươi trở về Xà tộc đi.”

    “Tộc nhân sợ sảy ra chuyện, đã không cần ta nữa rồi…”. Tiểu Bạch Xà hít hít mũi, bộ dạng cực kỳ uỷ khuất, “Ta không sợ chết, lại không sợ trừng phạt, đừng bỏ lại ta.”

    Long Thần trầm mặc thở dài, sờ sờ đầu nàng: “Binh đến tướng chắn, nước đến đất ngăn.”

    Tiểu Bạch Xà gật gật đầu, lại trở nên vui vẻ. Chước Tử cảm khái, thật sự là một cô nương thay đổi sắc mặt nhanh như lật sách, đảo mắt liền vui vẻ, rất dễ dụ. Chút nữa, hai đội nhân mã sẽ tới đây, cho dù bây giờ đuổi họ đi cũng không có ích gì, việc nàng bắt giữ giao nhân cùng long nhân vẫn sẽ bại lộ, chi bằng liều với họ một phen. Dù sao một khi còn ở trong tì hưu trận thì yêu lực của nàng chính là vô hạn.

    Ra khỏi phòng, Cao Nhân liền nói: “Con rắn…à không phải, Long Thần, linh lực của Long Thần vẫn chưa khôi phục, không thích hợp nghênh chiến. Chúng ta nghĩ cách ra ngoài trấn để dời hai đội nhân mã tới nơi khác, đỡ nhiễu trấn nhỏ. Đến lúc bọn họ phát hiện ra cũng đã qua hai ngày, khi ấy Long Thần với Tiểu Bạch Xà cũng sớm rời đi rồi.”

    Chước Tử cảm kích nhìn hắn: “Cảm ơn Cao Nhân.”

    Chẳng những pháp lực cao cường, ngay cả tâm địa cũng thiện lương, mấu chốt là dáng dấp còn hết sức đẹp trai, Chước Tử trong lòng hoa tâm nở rộ.

    Theo Cao Nhân đi ra ngoài trấn, sắc trời còn sớm, nhưng bầu trời phía xa kia là một mảnh âm khí nặng nề, đích thực là đại quân đã đến gần, khí thế hết sức chèn ép.

    Nói là để cho nàng tới hỗ trợ, nhưng Chước Tử cảm thấy tác dụng của mình thực ra là nói cho hắn biết nơi nào là ngoài trấn, bản thân ngay cả việc vặt cũng không có mà làm.

    Đến lúc dựng xong bức tường linh lực bao ngoài trấn mà Chước Tử lén nhìn Cao Nhân mặt vẫn không đổi sắc. Vừa chữa thương cho Long Thần, giờ lại dựng kết giới, linh lực tiêu hao hẳn là không ít thế mà người này lại làm như không có việc gì. Lúc theo hắn trở về, nàng không khỏi tò mò: “Cao Nhân, ngươi rốt cuộc là ai? Ngươi thật sự không sợ đắc tội Long tộc cùng giao nhân sao?”

    Cao Nhân cười cười: “Đúng thời điểm, ta sẽ nói cho ngươi biết.”

    Chước Tử gật gật đầu, lại nghĩ tới: “Khi nào thì tới “thời điểm” ấy?”

    Cao Nhân suy tư hồi lâu, trầm ngâm: “Ta cũng không biết.”

    Chước Tử vẻ mặt đầy hắc tuyến, đây chắc chắn là đang gạt nàng mà.

    Trở lại khách sạn, Cao Nhân chưa đặt chân lên bậc thang, liền nhìn nhìn lên trên, con ngươi ngừng lại một lát: “Tiểu Bạch Xà không còn ở đây.”

    Dứt lời, một luồng kim quang lao ra, thoáng cái liền biến mất ở phía đông. Cao Nhân nâng mắt: “Lúc này ngay cả Long Thần cũng đi rồi.”

    Chước Tử rối rắm: “Sao lại thế này?”.

    Cao Nhân suy nghĩ một lát, chợt hiểu ra: “Xem ra không phải Long Thần bỏ lại Tiểu Bạch Xà, mà là Tiểu Bạch Xà rời bỏ Long THần. Không phải nàng ta thành thạo nhất là biến thành Long Thần sao? Chắc là vì muốn kéo dài hai ngày, cho nên mới lấy bản thân ra để dẫn truy binh đi. Long Thần phát hiện liền lập tức đuổi theo. Cho nên… Vừa rồi thiết đặt trận pháp chỉ sợ là phí công rồi, lấy tốc độ này, có lẽ giờ đã đến trấn Đông Lâm rồi.”

    Chước Tử do dự, không biết nên đi tìm họ hay là cảm thấy may mắn vì họ đã rời đi. Tuy họ từng ẩn nấp ở đây nhưng nếu bị bắt ở nơi khác thì chắc cũng không ảnh hưởng tới khách điếm. Nàng cau mày suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn quyết định đi tìm, ừ, nàng chẳng qua là muốn đi xem một chút, tuyệt đối sẽ không nhúng tay vào, sẽ không biến bản thân thành đệm thịt.

    Mắt thấy Cao Nhân cũng định đi theo, Chước Tử ngăn hắn lại: “Ngươi đã giúp ta mấy lần, ta vô cùng cảm kích, nhưng việc lần này thật sự quá nguy hiểm, Cao Nhân, ngươi vẫn nên ở lại đi.”

    Cao Nhân cười nói: “Không sao, ta cũng muốn đi xem náo nhiệt.”.Chước Tử ngừng lại, gật đầu: “Vậy ngươi phải cẩn thận.”

    Sau khi nói ra mới cảm thấy lời mình nói không đúng lắm, người cần cẩn thận chẳng phải là mình sao? Chờ ra khỏi trấn nhỏ, Chước Tử càng nghĩ càng thấy không thích hợp, nghiêng đầu: “Cao Nhân ngươi cũng biết trấn Đông Lâm kia sao?”

    Mi mắt hắn giật giật, vẻ mặt cứng ngắc: “Biết”. Thấy ánh mắt nàng nhìn hắn ngày càng kì quái, liền giơ tay nắm lấy thắt lưng nàng: “Đi nhanh lên nào.”

    Âm cuối vừa dứt, dưới chân nổi gió, liền đạp gió mà đi, thổi bay tay áo cùng mái tóc đen của hai người họ, xanh ngọc bạch phiến tương giao, như trích tiên hành tẩu nhân gian.

    Càng tới gần trấn Đông Lâm, yêu khí toả ra càng nặng. Ngửi được mùi tanh nồng đậm, Chước Tử nhíu mày: “Xem ra là giao nhân tới trước.”

    Nghe giọng nàng căng thẳng, Cao Nhân thản nhiên nói: “Không cần sốt ruột.”

    Chước Tử làm sao có thể không nóng nảy, pháp lực Tiểu Bạch Xà kia có bao nhiêu phân lượng đến nàng cũng biết, ngay cả nàng còn đánh không lại, huống chi là đối phó với kẻ địch dũng mãnh thiện chiến như vậy. Lòng như lửa đốt đuổi tới, liền nhìn thấy xa xa đại quân giao nhân, lân giáp ở dưới ánh mặt trời toả ra hào quang chói lọi, như muốn đâm mù mắt kẻ khác. Trên bầu trời là một con rồng đen, trên lưng còn cõng một con bạch xà, tới gần một chút, liền nhìn thấy trên người hai kẻ kia đã sớm đầy vết thương cùng máu.

    Tim thắt lại một cái, Chước Tử túm vạt áo Cao Nhân, ngây người nhìn hướng kia, nếu bây giờ xông đến, đại khái sẽ bị một vuốt đánh bay đi.

    Mỗi giao nhân đều chĩa một trường thương sắc bén lao đến trận pháp đang bao quanh hai người kia. Tất cả đồng loạt đâm vào trận pháp, lệ khí tràn ngập. Long Thần dùng đuôi ngăn lại, hất văng lũ giao nhân đang phi tới ầm ầm, miệng liên tục phun lửa đốt cháy buộc giao nhân phải nhượng bộ lui lại.

    Nhưng đúng lúc ấy, Tiểu Bạch vẫn luôn nằm trên người Long Thần đột nhiên chấn động, cả người rơi xuống. Long Thần cúi người nhìn toàn bộ đường đi đã bị giao nhân phong toả. Chước Tử không kịp nghĩ nhiều, liền xông lên trước đón được Tiểu Bạch. Cẩn thận ôm nàng vào lòng, lúc này mới nhìn thấy thương thế nghiêm trọng của nàng. Trong lòng đau xót, Chước Tử lập tức vận động linh lực trong người để chữa thương cho Tiểu Bạch. Đột nhiên có một mùi tanh gay mũi truyền đến, lúc này nàng mới phản ứng lại, ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy hơn mười giao nhân đang vây quanh mình.

    Nàng nuốt nước miếng, cười gượng: “Ta chỉ là… Đi ngang qua.”

    Giao nhân cười nhạt, vung thương lên, Chước Tử cũng lập tức nhấc tay phải, hô to “Lên!”. Lập tức trước mặt nàng xuất hiện một tường hoa thược dược, nháy mắt hương hoa tràn ngập, lấn áp cả mùi tanh của cá, lại khiến giao nhân choáng váng đầu óc. Nhưng bọn chúng rốt cuộc vẫn là những linh vật thiện chiến của biển cả, chưa đầy một khắc đã vung trường thương đâm tới, tường hoa bị phá vỡ, cánh hoa bay ngập trời.

    Bọn chúng đang định bắt sống nàng, thì một tiếng gầm rung trời truyền đến. Giao nhân đang định quay lại, thì một vật to nặng quật vào mặt, bay vút lên cao. Chước Tử trừng mắt nhìn bên cạnh, chính là một cái đuôi rồng, đại quân Long tộc cũng đã đến.

    Nàng liền thở phào, Long Thần được cứu rồi. Ai ngờ một kẻ thuộc Long tộc lại lạnh giọng ra lệnh: “Đem xà yêu kia giao ra đây, ta sẽ tha mạng ngươi.”

    Chước Tử ôm Tiểu Bạch Xà hơi thở mỏng manh, mồ hôi lạnh túa ra: “Các ngươi muốn làm gì nàng?”

    Người nọ nói: “Dám tiếp cận Long tộc, ý đồ gây rối, phải chết.”

    Chước Tử nhịn không được cãi lại: “Nàng chỗ nào có ý đồ gây rối, hơn nữa nàng chẳng qua chỉ là Tiểu Bạch Xà, các ngươi muốn đuổi nàng đi vốn không cần tốn sức, nàng làm sao có thể có cơ hội làm chuyện xấu.”

    “Bao che xà yêu cũng phải chết.”

    Vừa dứt lời liền thấy đối phương nổi lên sát khí, Chước Tử toan xoay người đào tẩu, ai ngờ Cao Nhân lại đứng sau nàng, khiến trán nàng đập vào cằm Cao Nhân, Chước Tử bị đau tức giận, hét to: “Chạy mau!”

    Cao Nhân giữ chặt nàng, vẻ mặt bất đắc dĩ: “Đường lui đã bị chặt đứt.”

    Chước Tử nhìn về phía trước, quả nhiên tứ phía đã bị chặn lại, không phải Long tộc thì là giao nhân. Trong lòng cực kỳ sợ hãi nhưng nàng vẫn mạnh mẽ đẩy Cao Nhân ra, rồi quay với nói với Long tộc: “Ta và người này không quen biết, để hắn đi.”

    Cao Nhân giật mình, tim hắn liền đập mạnh, nàng biết rõ hắn rất lợi hại, vậy mà lúc nguy cơ trùng trùng lại không cầu cứu hắn, ngược lại còn vạch rõ quan hệ. Rõ ràng chỉ cần giao ra Tiểu Bạch Xà, mọi chuyện đều ổn thoả, thế nhưng nàng lại không làm vậy. Chước Tử… nàng quả thực… rất ngốc… ngốc vô cùng.

    Hắn nâng mắt nhìn về phía Hắc Long đang bị giao nhân vây khốn, lại nhìn ba người thuộc Long tộc đang chặn đường bọn họ. Vẻ mặt đạm mạc, cười cười, nắm tay Chước Tử: “Ta làm sao có thể bỏ lại ngươi.”

    Chước Tử ngây người, nhìn gương mặt tuấn lãng, nếu lúc đầu gặp hắn mang dáng vẻ thong dong, còn có chút xa cách thì lúc này khi nghe những lời đó lại thấy thân thiết vô cùng. Mặc dù không biết vì sao hắn luôn xuất hiện lúc nàng gặp khó khăn, nhưng bây giờ nàng có thể chắc chắn một điều, hắn tuyệt đối không phải tình cờ đi ngang qua cũng không phải là hứng thú nhất thời nên mới tới mà là thật tâm muốn bảo vệ nàng.

    Sợ hãi trong lòng nhất thời tan biến.

    Chước Tử còn thật sự gật đầu, dứt khoát nói, vẻ mặt kiên quyết thấy chết không sờn: “Được, chúng ta cùng chết!”

    Cao Nhân khóe miệng khẽ nhếch, lại chậm rãi vỗ đầu nàng: “Cuộc sống của chúng ta còn rất dài, không được tuỳ tiện nói chữ chết.”

    Chước Tử kinh ngạc, chẳng lẽ hắn lợi hại đến mức có thể đem ba kẻ có sức chiến đấu biến thái này đánh bay?

    Ngay lúc đó, phía chân trời hiện ra lam quang chói lọi, ánh xanh bao phủ cả mặt đất, như mặt nước trong trẻo mùa xuân, xua tan lệ khí đầy trời.

    Chước Tử mở to mắt, thấy thần thú màu lam kia, kinh ngạc nói không ra lời. Ngẫm một lúc, thiếu chút nữa hai chân nàng cũng mềm nhũn ra mới khó khăn thốt lên: “Thanh, Thanh Long?”

    Kia chính là thần thú pháp lực vô biên, khiến cho sinh linh lục giới kinh sợ, từ trước đến nay chỉ nghe trong truyền thuyết, sao bây giờ lại xuất hiện?

    Cao Nhân nhìn thoáng qua, cười thoải mái: “Chính là Thanh Long.”

    Tác giả nói: Thanh Long trong sử sách của Trung Quốc là thần thú đứng đầu trong tứ thú, có pháp lực cùng trí tuệ vô biên. Tứ thú gồm: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Theo ngũ hành thì phía đông là màu xanh, mà Thanh Long lại trấn giữ phía đông nên còn được gọi là “Đông Phương thần” hoặc “Thương Long”.
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 14: Cứ ung dung tự tại mới là tốt nhất
    Thanh Long hiện thế, khiến lục giới kinh sợ, không khí trong nháy mắt như ngưng lại.

    Chước Tử ôm Tiểu Bạch Xà cố gắng chen chúc đến bên cạnh Cao Nhân, lúc này còn không ôm bắp đùi còn đợi khi nào!

    Giao nhân và Long tộc đều ngừng lại một lúc mới cung kính lên tiếng: “ Thanh Long tôn thần tới chỗ này, là vì chuyện gì vậy ạ?”

    Thanh Long lắc lắc cái đuôi, đánh vào khoảng không, nhấn nhá từng chữ: “Đi ngang qua thôi.”

    “…”

    Một trận gió lạnh thổi qua… Chước Tử nhếch khóe miệng, Thanh Long! Ngài là tứ đại thần thú đó, có cần phải nói ra lời mất hình tượng như thế không, không phải ngài nên trả lời là vì hòa bình thế giới sao? Nàng đỡ trán: “Đây thực sự là đi ngang qua sao?”

    Cao Nhân nén giọng cười: “Mặc dù Thanh Long cũng là rồng, nhưng đã rời khỏi Long Tộc, bỏ bê lục giới đã nhiều năm, nếu như đột nhiên quản thúc chuyện của Giao nhân và Long tộc, có vẻ gạt người quá. Cho nên không tiện nhúng tay vào chuyện này, tuy nhiên dù không mở miệng, người đã ở nơi này, hai tộc nhân ít nhiều cũng phải để chút mặt mũi.”

    Chước Tử chợt hiểu ra, hoa đào trong mắt: “Cao Nhân ngươi hiểu biết thật nhiều.”

    Cao Nhân cười cười, cúi đầu nhìn Tiểu Bạch Xa, giơ tay điểm lên trán nàng ta, lập tức xuất hiện ba vòng nước trong vắt, trong nháy mắt mấy vết thương kia liền chậm rãi khép miệng, khiến Chước Tử nghẹn ngào nhìn trân trối, trong đầu nảy ra hai chữ: “Đáng tin”.

    Hai tộc nhân cân nhắc một lúc, không chừng Thanh Long thật sự chỉ đi ngang qua vào xem thôi, chần chờ hồi lâu, Giao nhân mới nói: “Bạch xà nhiều lần liên tiếp giả mạo Long Thần, giúp tiểu yêu qua biển vượt sông, hoàn toàn không để Giao nhân tộc vào mắt. Thế nhưng Long tộc các ngươi lại bao che cho Bạch xà, nếu như có thể giao nàng ra, chuyện cũ sẽ bỏ qua.”

    Long nhân cười lạnh: “Khẩu khí thật lớn, trước kia các ngươi đả thương thủ lĩnh, bây giờ lại muốn biến chiến tranh thành tơ lụa*, cũng đâu để Long tộc chúng ta vào mắt. Các ngươi cứ việc mang Tiểu Bạch Xà đi, chúng ta chưa bao giờ muốn bao che cho nàng. Chẳng qua chuyện đả thương thủ lĩnh, chúng ta sẽ không bỏ qua.”

    *Biến chiến tranh thành tơ lụa: ý chỉ lật lọng, đổi trắng thành đen.

    Thử lĩnh Giao nhân vung tay, trong Giao nhân trận liền mở một con đường. Long Thần chậm rãi rời đi, nhưng không tới chỗ các Long nhân, mà là bay về phía Tiểu Bạch Xà kia, móng vuốt vừa chạm tới mặt nàng, liền biến thành hình người, tiếp nhận lại nàng về. Tiểu Bạch Xà cuộn lại trên tay hắn, phun cái lưỡi hồng ra.

    Cao Nhân nói: “Nàng ấy đã không việc gì rồi, chẳng qua là hao tổn quá nhiều linh lực, tạm thời không thể hóa hình người,”

    Long Thần gật đầu: “Đa tạ!”

    Hàng dài Long tộc sát lại phía trước, một người trang phục thị vệ, bước lên rồi quỳ một chân xuống đất: “Thủ Lĩnh, tuyệt đối không được lại bao che cho Bạch Xà nữa, nếu không hai tộc chiến loạn, chắc chắn gây đại họa.”

    Long Thần lãnh đạm: “Chúng ta đã gắn liền số mệnh với nhau rồi.”

    Mọi người sửng sốt: “Thủ lĩnh!”

    Chước Tử vò đầu, hỏi người bên cạnh: “Cái gọi là “Gắn liền số mệnh” là thế nào vậy?”

    Cao Nhân đáp: “Là một loại cấm thuật viễn cổ, một khi số mệnh hai người gắn liền với nhau, thì tính mạng cũng liên quan đế nhau. Nói cách khác, nếu Bạch Xà chết, Long Thần cũng sẽ chết. Nếu Long Thần chết, Bạch Xà cũng không còn mạng. Nhưng bởi vì lời nguyền này quá mức nguy hiểm, bởi vậy đã sớm là sách cổ bị phủ bụi.”

    Sắc mặt thị vệ đột biến: “Chẳng lẽ Giao nhân cũng biết chuyện này, cho nên mới kiên trì muốn bắt Bạch Xà, muốn giết nàng để đoạt tính mạng Thủ lĩnh?”

    Long Thần lạnh mắt nhìn về hướng Giao Nhân: “Nếu không biết thì sao phải bỗng dưng gây chiến vì một con rắn nhỏ thế này chứ.”

    Long Tộc liền ồn ào, âm thanh đánh giết lại vang lên. Chước Tử thật sự không ngờ tình cảm của Long Thần và Tiểu Bạch Xà đã đến mức độ này rồi, kỳ thật nếu nghĩ theo cách khác thì đây chính là vì muốn bảo vệ Tiểu Bạch Xà nên Long Thần mới quyết định làm vậy? Bằng không Long Tộc sẽ không bao giờ chấp nhận nàng? Nhưng nghĩ lại thì, nếu như Long Thần sớm nói cho Long tộc bọn họ đã gắn kết số mệnh với nhau rồi, thì Long tộc đã chấp nhận Tiểu Bạch, nhưng Long Thần không nói. Ngay từ lúc đầu hắn đã không có ý định dựa vào lực lượng tộc nhân chống lại Giao nhân, đây là chuyện của hai người bọn họ, dù cho là cùng nhau chịu chết, cũng chẳng bao giờ nghĩ đến cuốn tộc nhân vào cuộc phân tranh.

    Long Thần là người đứng đầu Long tộc, nên luôn lo lắng, suy tính chu toàn cho Long tộc, nhưng Long tộc không muốn chấp nhận Tiểu Bạch. Hắn muốn bảo vệ tốt cho Tiểu Bạch, lại không muốn nàng ở Long Tộc chịu một chút ủy khuất nào. Kết quả Tiểu Bạch rời đi trước thành toàn cho hắn, đây cũng là để cho hắn không thể có lý do để buông tay đi?

    Nàng than nhẹ một tiếng, rốt cuộc hiểu được vì sao mà Hồ Lô mập trốn tránh Hồ Lô muội muội nhà cách vách rồi, luôn nói không nên vì tình mà khổ, nếu không đau khổ chính là mình.

    Giao nhân đưa mắt nhìn nhau, vì Thanh Long ở đây nên không dám cướp đoạt. Nhưng bỏ qua lần này thì có lẽ không có cơ hội hạ sát Thủ lĩnh Long tộc, đoạt lại quyền thao túng tứ hải nữa, nhất thời do dự.

    Long tộc đã thống nhất xong với nhau, bảo vệ Thủ lĩnh quan trọng hơn, chuyện Xà yêu đã như vậy rồi, cũng không cách nào truy cứu thêm.

    Hai tộc nhân tranh chấp không dứt, Thanh Long lúc lắc đuôi, mở miệng nói: “Lúc trước Bàn Cổ khai thiên lập địa, Nữ Oa lấy đá vá trời, từ thế giới sơ khai dần dần hình thành lục giới phức tạp như bây giờ. Các sinh linh cùng chung sống ở Tứ Hải, nhưng không cảm kích trời xanh, an ổn giữ bổn phận, ngược lại vì đoạt Tứ Hải mà gây chiến, thật sự đáng giận, uổng phí tâm huyết của các vị thần.”

    Lời này vừa ra, không ai dám lên tiếng. Thanh Long im lặng, rồi lại nằm xuống: “Các ngươi tiếp tục đi, ta chỉ là ngang qua ngó xem thôi mà.”

    “…”

    Mọi người vặn vẹo, đây thật chỉ là ngó xem thôi sao! Người này trong lời nói ý tứ rõ ràng là: “Các người ai còn dám làm xằng làm bậy, ta liền tát một cái, chết luôn!”

    Giao nhân lại đưa mắt nhìn nhau, Thủ lĩnh trầm tư hồi lâu, mới nói: “Chúng ta cùng Long Tộc phân tranh đã vạn năm, quyết sẽ không như vậy mà từ bỏ. Mối hận hôm nay, ngày sau sẽ tính.”

    Dứt lời, dẫn đại quân Giao nhân rút khỏi. Nửa bầu trời trấn Đông Lâm nhất thời sáng rỡ. Thấy một trường tai họa được hóa giải, Chước Tử thả lỏng thở phào một hơi. Một người Long tộc nói: “Chuyện đã được giải quyết, kính xin Thủ lĩnh theo chúng ta trở về, chủ trì đại cục.”

    Long Thần lặng yên chốc lát, nhìn Tiểu Bạch Xà trong tay một hồi, mới nói: “Trở về được không?”

    Tiểu Bạch lia lia lưỡi, hóa thành một tiểu cô nương suy yếu, lảo đảo ngã bên người hắn: “Ta cũng có thể đi sao?”

    “Có thể, nếu như không muốn, lại tiếp tục ngao du Lục giới.”

    Một lời vừa dứt, nghẹn chết mấy trưởng lão Long tộc đang bực mình. Định bỏ đi để uy hiếp bọn họ đây mà, Long Thần nhìn thì tưởng trầm ổn nhưng thật ra tính tình lại giống như một đứa trẻ con chưa lớn, chuyện này khiến bọn họ vô cùng khó xử. Lúc này có người nói: “Lột xương Bạch xà, khảm vào Long cốt, trở thành người trong Long tộc, như vậy cũng có được mà.”

    Tiểu Bạch lắc đầu, buông tay hắn ra, quay sang nói với trưởng lão kia: “Ta tuy là yêu vật, nhưng trước giờ chưa từng cảm thấy Long tộc các ngươi hơn chúng ta một phân. Ta ngưỡng mộ, hâm mộ các ngươi, nhưng nếu như muốn ta vứt bỏ thân phận Xà Tộc, ta cũng khinh thường.”

    Chước Tử không nhịn được nói: “Tiểu Bạch nói rất đúng.”Nói còn chưa xong, đã có người hung hăng trừng mắt nhìn nàng một cái. Cao Nhân giơ tay ngăn cản, sắc mặt thản nhiên nhìn vào Long nhân kia. Người nọ bị hắn làm cho kinh hãi, không dám trừng mắt nhìn Chước Tử.

    Long Thần thong thả nói: “Hoàng đệ hiện giờ đã có thể thay thế ta, Long Ấn ta sẽ giao cho hắn. Ta sẽ từ bỏ thân phận Long tộc, nàng có ở bên cạnh ta hay không, các ngươi cũng không có quyền hỏi đến. Trừ khi các ngươi có thể tiếp nhận nàng như người bình thường.”

    Chúng trưởng lão kiên định lắc đầu: “Không có khả năng đấy đâu.”

    Long Thần lặng yên một lúc, nháy mắt liền hóa ra một kim châu. Một người vội vàng chạy lên nhận lấy, sắc mặt ngưng trệ: “Long Ấn!”

    Sắc mặt mọi người thay đổi liên tục vài lần, cân cân nhắc nhắc, cuối cùng một người lớn tuổi mới nói: “Đã như vậy, xin tùy theo ý của Vương, huyết thống Long Tộc cũng không thể bị xà yêu làm bẩn.”

    Nói hết lời, lập tức nắm chặt kim châu, dẫn đại quân rời đi.

    Cao Nhân thở dài nói: “Vạn vật trên thế gian vốn là một, tại sao lại nói bẩn thỉu. Bọn họ rõ ràng là sợ đánh mất cái gọi là hào quang của Long tộc, sợ bị người đời cười nhạo mà thôi. Long Thần có thể vì một yêu quái nhỏ bé mà làm như vậy, khí phách cùng trách nhiệm mà không người bình thường nào có thể so sánh được, bọn họ lại không biết cái đạo lý này, còn nghĩ Long Thần cùng Bạch Xà là ngoại tộc. Không biết ngoại tộc chính là tâm tư bọn họ.”

    Chước Tử cẩn thận suy nghĩ một phen, gật gật đầu: “Đúng thế!”. Cuối cùng lại hỏi Long Thần đang có chút phiền muộn: “Sau này hai người định đi đâu?”

    “Chỗ nào cũng được.”

    Tiểu Bạch Xà vui sướng hỏi: “Chước Tử tỷ tỷ, chúng ta có thể tiếp tục ở lại khách điếm không?”

    “… Không tiễn nhé.”

    “…Oa oa oa, bị phũ nha.”

    Chước Tử hừ một tiếng: “Được rồi, ta lòng dạ từ bi, cho các ngươi ở lại thêm ba ngày, sau khi thương thế hồi phục tốt rồi thì lập tức đi.”

    Tiểu Bạch Xà lập tức ôm lấy nàng: “Chước Tử tỷ tỷ đúng là người tốt!”

    Này này, đừng có thay đổi sắc mặt nhanh như vậy chứ.

    Long Thần cầm lấy tay Tiểu Bạch Xà, nhẹ nhàng kéo nàng ta về bên người: “Không thể mang thêm phiền toái cho Chước Tử cô nương, thương thế của ta không đáng ngại, nàng có chuyện gì sao?”

    Tiêủ Bạch Xà lắc lắc đầu, nhe răng: “Thân thể khỏe mạnh, ăn gì cũng ngon.”

    Long Thần a một tiếng: “Đi thôi, dẫn nàng đến những nơi khác chơi.”

    “Được!”

    Chước Tử nhìn bộ dáng thật sự vui mừng, cũng cười cười, ai nói thích một người không tốt, thích một người tuy rằng khó tránh khỏi những chuyện thương tâm, nhưng rõ ràng chuyện vui mừng lại càng nhiều. Tiểu Bạch vừa cười vừa nói: “Chước Tử tỷ tỷ, nếu chúng ta quay lại nhất định sẽ nghỉ lại ở khách điếm này nữa.”

    Nhắc đến nàng mới chợt nhớ ra, nghiêm giọng nói: “Các ngươi còn thiếu ta năm bảy đồng nữa đấy.”

    Tiểu Bạch Xà lập tức lôi Long Thần đi: “Chúng ta lập tức lên đường!”

    Chước Tử mặt đầy hắc tuyến, nhìn Long Thần mặt than như cũ. Nàng đột nhiên nhớ tới, hắn mới vừa rồi, nói những lời sinh tử gắn bó cũng là cái khuôn mặt này. Tiểu Bạch, Long Thần có ưu điểm gì khiến ngươi một lòng một dạ nhứ thế, ngươi thật sự không phải tiểu cô nương bị hắn lừa gạt sao?

    Haizz, thực sự nghĩ không thông. Tuy rằng không hiểu, nhưng chẳng biết tại sao, Chước Tử cảm thấy như vậy rất tốt. Cho đến lúc đưa mắt nhìn hai người bọn họ rời đi, nàng mới nhớ tới Thanh Long liền quay sang nhìn, không thấy người ta có ý rời đi mà cũng không có vẻ muốn cản trở, thầm nghĩ: “Có lẽ thực sự Thanh Long chỉ đi ngang qua thôi.”

    Cao Nhân cười cười: “Đi thôi, quay về khách điếm.”

    “Ừ!”

    Chờ hai người xoay người đi về phía khách điếm, Cao Nhân nghiêng đầu, nhìn Thanh Long một cái, chưa biểu lộ thần sắc gì. Thanh Long đã đột nhiên duỗi thân bay vút lên trời rời đi.

    Trở lại khách điếm, Chước Tử tâm tình sảng khoái. Cuối cùng cũng giải quyết xong mớ khó nhằn này. Từ cửa sau đi vào, không thấy Thư Sinh ở đó. Tên kia lại trốn việc chạy đi đâu rồi, có còn muốn ở lại khách điếm hay không. Cao Nhân chọn một chỗ ngồi xuống, tư thế tác phong đều rất thư thái.

    Chước Tử đặc biệt lấy mao đỉnh cất giấu đã lâu mang ra, chọn ra một bình trà, cười khanh khách rót trà: “Cao Nhân mời dùng trà.”

    Cao Nhân vui vẻ nhận lấy, uống một ngụm, chỉ cảm thấy thấm vào ruột gan, rõ ràng cũng chỉ là một chén trà bình thường thôi, chẳng lẽ vì người pha khác nhau? Hắn cười cười: “Hôm nay cứu Bạch Xà, ngươi không sợ sao?”

    Chước Tử nghĩ lại, không khỏi vô cùng sợ hãi, gắt gao che ngực, sắc mặt biến thành trắng bệch: “Dĩ nhiên là sợ!”

    Hắn nhìn nàng một cái, cười thành tiếng: “Bây giờ không phải sợ, cũng đều đã qua rồi.”

    Chước Tử cẩn thận nghĩ lại một chút, lúc này mới thở ra: “Cũng đúng!”. Nàng ngẩng lên nghiêm mặt nói: “Cao Nhân, hay là ngươi ở nơi này đi, ta đi thu dọn một gian phòng cho ngươi, mỗi ngày bao ba bữa cơm nha.”

    Hắn yên lặng nghĩ tới mỗi ngày để nàng nấu được một món rau xanh thôi cũng mắt to mắt nhỏ trừng hắn, đừng nói dọn dẹp phòng cho hắn, đến cả chăn cũng là do hắn gấp, còn có, nàng lúc nào thì mang trà cho hắn, đây đúng là đồng nhân không đồng mệnh mà. Không đúng, hắn không có việc gì lại ăn dấm chua của mình làm gì.

    Chước Tử thấy hắn lắc đầu, trong lòng mất mác. Đang ý đồ dùng mỹ thực lôi kéo thì nghe ngoài cửa có người hỏi:

    “Nơi này ai quản lý đây?”

    Chước Tử nhìn ra ngoài, chỉ thấy bên ngoài là một hòa thường mặc áo cà sa cũ rách. Cái này chẳng nói đến, nhưng trong tay hắn lại ôm một chậu hoa, một chậu hoa chưa nở… Là hoa quỳnh.

    Ngoài phòng sắc trời chẳng biết lúc nào đã tối đen, những hạt mưa nhỏ rơi xuống nghe tí tách tí tách.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 15: Nỗ lực vì suối nước nóng
    Trời cứ mưa mãi không dứt, rõ ràng đang là hè mà không thấy lúc nào trời quang mây tạnh. Mưa rơi trên tảng đá trước cửa khách điếm vang lên lộp bộp. Người đi đường hối hả che ô đạp nước mà chạy, thời tiết thực sự rất lạnh.

    Chước Tử dựa trước cửa, bảy ngày rồi, ngoại trừ hòa thượng kia nghỉ lại thì chỉ có sáu khách đến ăn, không ai ở trọ lại, thu được bốn trăm ba mươi văn tiền. Cứ tiếp tục thế này, sẽ sụt giảm đến mức ăn chay cũng không có mà ăn nữa. Nghe thấy tiếng gảy bàn tính nàng liền ngoái đầu lại, nhìn Thư Sinh đang gõ gõ mới hỏi: “Chưởng quầy à, sao ngày nào ngươi cũng gảy bàn tính thế, làm gì có nhiều khoản phải tính toán đến mức ấy chứ?”

    Những ngón tay thon dài chợt dừng lại, Thư Sinh nghiêng đầu nhìn nàng, trầm ngâm: “Nàng không thấy làm vậy trông rất có khí phách sao?”

    “…”, bốn ngày không có thịt ăn, Chước Tử cũng chả đủ sức mà trả treo hắn. Mỗi lần ăn hẳn hai bát cơm nhưng chẳng thấy đầy bụng, đi được hai bước là đói hoa mắt rồi, ôi, đúng là không thịt không vui. Nàng gục lên trên cái tủ đến nửa ngày, mà xem ra chắc còn phải úp sấp trên đấy tiếp, thở dài: “Lúc nào mặt trời mới ló ra đây.”

    Nhìn từng hạt mưa rơi tý tách trên hiên nhà đến phát ngán, Chước Tử ngáp một cái, bỗng nhìn thấy một đỏ ào xuống. Nheo mắt nhìn kỹ, ngỡ mình nhìn lầm rồi, nhưng màu đỏ kia càng lúc càng nhiều, xen vào trong mưa, lan đỏ mặt đất. Chước Tử đứng bật dậy: “Thư Sinh ngốc, mưa máu kìa.”

    Thư Sinh nhìn ra bên ngoài, hạ mắt: “Là mực chu sa đấy.”

    Chước Tử nghe thấy thế, ô cũng quên cầm, chạy ra sau hậu viện nhảy lên nóc nhà. Thấy Tỳ Hưu bắt đầu bị tan chảy, sừng trên đầu cũng chảy mất một nửa. Nàng kinh hãi, bản thân còn chưa từng trải nghiệm trận pháp lợi hại ấy thế mà giờ cứ thế biến mất. Nàng giơ tay định chạm vào thần thú nhưng phía sau chợt có âm thanh lo sợ: “Đừng chạm vào!”

    Nhưng không kịp thu tay về nữa rồi, đầu ngón tay liền phỏng rộp, Tỳ Hưu tan ra thành mưa chu sa ào ào rơi xuống. Vết bỏng ở tay đỏ lên, đau đến mức muốn ngất luôn. Thấy mưa đỏ kia sắp rơi lên mặt, Thư Sinh vội vàng bước đến kéo nàng vào trong lòng, vung tay quạt bay đám mưa đỏ ấy. Nhưng vẫn có vài hạt rớt lên người, bỏng cháy, đau đến nhíu mày.

    Chước Tử run run khuỵu xuống, ôm cánh tay nhìn hắn: “Ngươi có bị thương không?”

    Thư Sinh nhìn thấy áo trên cánh tay phải của nàng bị cháy hơn nửa, còn loáng thoáng thấy cả phần tay trắng ngần bị thương, nhìn mặt nàng trắng bệch mà vẫn cố hỏi hắn có bị thương không. Đúng là Chước Tử khờ khạo mà, liền nhẹ nhàng nói: “Không có.”

    Chước Tử nức nở: “Nhưng mà ta bị nè…”

    “…”

    Thư Sinh vào phòng lấy thuốc và băng gạc, vừa bực vừa buồn cười giúp nàng xé phần tay áo kia, cố gắng không chạm vào miệng vết thương. Lúc xé tay áo ra mới phát hiện thương thế của nàng nghiêm trọng hơn tưởng tượng nhiều, thế mà nàng còn chịu đựng được.

    Chước Tử khụt khịt hỏi: “Sao chu sa kia lại làm bỏng người được chứ?”

    “Chu sa thì không làm được, nhưng đó lại là trận pháp thần thú, nếu giải trừ trận pháp theo cách thông thường thì cũng chỉ là chu sa bình thường, nhưng nếu cưỡng ép phá bỏ trận khiến thần thú phải dồn sức phản kháng thì sẽ xảy ra hiện tượng này.”

    Chước Tử gật đầu: “Nhưng ai phá trận?”

    Thư Sinh dừng lại nhưng không ngẩng mặt lên, chỉ chăm chú nhìn vết thương: “Mưa đấy.”

    Chước Tử giật mình, cánh tay khẽ động làm lọ dược Thư Sinh đang cầm rắc lên vết thương của nàng đập vào, đau điếng người, sắc mặt càng tái nhợt. Mồ hôi trên trán Thư Sinh tuôn như mưa: “Nàng đừng lộn xộn.”

    Cho dù hắn chọc mình, nàng cũng không dám động đậy nữa. Nàng thở dài: “Nếu có Cao Nhân ở đây thì tốt rồi, chỉ cần hai ngón tay là đâu vào đấy.”

    Thư Sinh mím chặt môi, vẫn còn nhớ Cao Nhân cơ, hắn đang cố sức bôi dược đây này, hắn nhẹ nhàng nói: “Vết thương này do thần thú gây ra nên nan giải hơn nhiều, hơn nữa trong mưa đầy lệ khí lẫn vào, cho dù Cao Nhân có đến đây, hắn cũng phải dùng thuốc mới có thể chữa trị được cho nàng.”

    Chước Tử khẽ hừ một tiếng: “Chưởng quầy chưa từng gặp qua Cao Nhân đâu nhé, vô cùng lợi hại đấy.” Rồi khẽ ho nhẹ: “Cơ mà cám ơn chưởng quầy đã băng bó cho ta.”

    Thư Sinh cũng hơi thỏa mãn chút chút mà nở nụ cười.

    “Cơn mưa kia còn kéo dài bao lâu nữa? Cứ không có khách thế này đến phải đóng cửa khách điếm thôi”. Chước Tử lắc đầu: “Nếu thế thì không đi tắm suối nước nóng được rồi.”

    Thư Sinh đang cầm băng gạc trên tay khựng lại, nhìn nàng: “Suối nước nóng á?”

    Chước Tử gật đầu: “Khi đến mùa hoa nở sẽ đi Kỳ Sơn ngâm suối nước nóng, như thế tu vi sẽ tăng lên rất nhiều nhé. Nhưng bây giờ thế này, chẳng có sức mà đi nữa.”

    Suối nước nóng… Khói nước bốc hơi… Chước Tử ở trong ấy… Nghĩ thêm chút nữa, Thư Sinh, quả thực chịu không được…

    Chước Tử nghiêng đầu nhìn hắn, sợ hãi: “Chưởng quầy! Máu mũi! Máu mũi kìa!”

    Thư Sinh vội lấy tay che, phiền lòng, để có thể cùng Chước Tử ngâm suối nước nóng, hắn phải nhanh chóng giải quyết cái cơn mưa này mới được, nhất định thế!

    Chước Tử lấy khăn đưa hắn, Thư Sinh cầm lấy, một lúc sau mới đỡ hơn: “Chỉ cần tìm được nguyên nhân thì sẽ nhanh chóng đem ngày nắng đến thôi.”

    Chước Tử hơi nghi ngờ nhìn hắn: “Chưởng quầy biết nguyên nhân à?”. Rồi bốc hỏa, hóa thành cọp mẹ: “Ngươi biết mà không nói, ngươi có cần khách điếm nữa không hả?”

    Mồ hôi lạnh túa ra hai bên lưng… Thư Sinh cố bình tĩnh nói: “Ta chỉ đoán thôi mà, Chước Tử không được nôn nóng. Không phải khách vào ăn uống đã nói sao, ngay sát trấn chưa thấy mưa mà bước vào trấn Trạng Nguyên này đã ngập nước? Cho nên ta đoán, chắc trong tiểu trấn này có yêu vật. Hơn nữa lệ khí lẫn trong mưa thế nào không phải yêu vật bình thường đâu.”

    Lúc này sắc mặt Chước Tử mới dịu đi, có chút đăm chiêu gật đầu: “Ngươi nói cũng có lý. Hừ, để ta ra cửa xem yêu vật kia trốn ở nơi nào”. Thấy hắn thắt nút băng gạc lại với tay lấy cái kéo nhỏ, tưởng hắn giúp mình chỉnh mấy chỗ băng gạc lồi lõm, nhưng không ngờ hắn lại sửa móng tay bị cháy bỏng của mình.

    Thư Sinh hết sức cẩn thận cắt tỉa cho nàng, chăm chú cố gắng không động đến phần bị thương. Chước Tử quan sát hắn một lúc, không có sức mạnh cao thâm như Cao Nhân cũng không có thân hình vạm vỡ như Cao Nhân, nhưng chẳng hiểu sao càng nhìn càng thấy thuận mắt: “Đến tận bây giờ, chưa có ai cắt móng tay cho ta hết.”

    Cầm kéo cắt đi một phần hư hỏng nữa xong Thư Sinh mới nói: “Ồ, vậy thì từ nay về sau ta sẽ cắt cho nàng.”

    Chước Tử ngẩn ngơ, bỗng nhiên trong lòng có một cảm giác kỳ lạ. Nghĩ tới nghĩ lui vẫn không đúng nhưng lại chẳng biết nó rốt cuộc là cái gì.
    Mưa cứ thế kéo dài hơn mười ngày.

    Lũ yêu ở bồn hoa sau hậu viện tâm tình vô cùng sa sút, bị mưa quật đến đổ rạp.

    Chước Tử cầm xẻng, đào một đường dẫn nước, rồi dựng bạt lên che mới có thể thoải mái hơn một chút. Ước chừng bốn năm ngày nữa mình sẽ nở hoa nhưng cơn mưa này khiến nước trong suối nước nóng cũng không sạch sẽ nữa, năm nay chắc phải bỏ qua cơ hội nâng cao tu vi rồi.

    Nàng tốn ba ngày mà vẫn không tìm được nơi phát ra lệ khí, nên không thể ngăn cản cơn mưa. Hơn nữa quan trọng là mưa kéo dài thế này, rau cũng không mọc được, mấy ngày này giá cả tăng đến chóng mặt. Nàng xót xa cảm nhận sắp đến ngày rau cũng không có mà ăn rồi… Càng nghĩ càng đau lòng, thở dài thườn thượt.

    Bên này ngao ngán thì bên kia than thở.

    “Lại không thấy ánh sáng mặt trời, ta sắp quên mất nó như thế nào rồi.”

    “Mỗi ngày trôi qua đầy đau khổ, khắp người toàn nước là nước.”

    “Đời tôi thế là hết.”

    Chước Tử nghe tiếng mưa rồi trên nóc nhà ầm ầm, thấy Thu Cúc với Diêu Tiễn đang chuẩn bị đi thì hỏi: “Mấy người định đi đâu?”

    Thu Cúc nói: “Đương nhiên là sang trấn bên tìm nắng rồi. Ngươi không nghe mấy bên kia không có mưa sao?”

    Chước Tử ngăn bọn họ: “Mấy người không thể đi, nếu có ai phát hiện trong viện đột nhiên thiếu mấy người sẽ loạn lớn đấy.”

    Diêu Tiễn nói: “Thì lúc ấy ngươi xóa trí nhớ của họ đi là xong mà.”

    “Không được”. Chước Tử kiên quyết lắc đầu: “Như thế vi phạm luật của Yêu giới đấy. Nếu không phải lý do đặc biệt, không được tự ý rời nơi sống.”

    “Ai nha nha!”, Thu Cúc quăng bọc quần áo xuống, lao vào lòng đất, kêu gào: “Ngươi là cái đuôi của Yêu Vương hả?”

    Hồ Lô mập nói: “Lão Đại cũng vì muốn tốt cho các ngươi thôi, để Yêu Vương biết thì xong đời lâu rồi.”

    “Yêu Vương hơi đâu quản mấy chuyện của tiểu yêu chúng ta chứ! Hừ!”

    Chước Tử cũng không tức giận, chỉ vùi mình trong đất, di di chân ngượng ngùng, trong lòng không chút thoải mái.

    Hôm sau Chước Tử phát hiện thiếu mấy đại thẩm bán đồ ăn trên đường, hơn nữa trong đó có một đại thẩm đã nâng giá đồ ăn lên. Nàng cầm theo cái làn nhẹ bẫng không có rau xanh trở về, Thư Sinh thấy nàng, cười nói: “Nàng đã về.”

    Chước Tử gục vào tủ quầy khóc lóc: “Chưởng quầy, đến đồ chay cũng không có mà ăn, người trồng rau thực sự rất ác mà, một cây cải thìa tận bảy đồng, như thế có thể mua được một miếng thịt rồi đấy.”

    Thư Sinh cười không ra tiếng: “Còn cháo trắng kia mà.”

    “Oa oa oa… thịt cơ…. Ta muốn ăn thịt cơ…”

    Không được ăn thịt thì còn gì là hạnh phúc nữa, nàng đơm hai cháo trắng, gắp mấy hạt lạc, giương mắt trông đợi nhìn Thư Sinh: “Chưởng quầy ơi!”

    Thư Sinh trả lời: “Hả?”

    “Cuộc đời u ám quá đi thôi.”

    “…”

    “Nếu hai ngày tới không có khách, thì ngay cả cháo cũng không có mà húp. Sao ngươi vẫn vui vẻ ăn uống được chứ, đây là cháo không đấy, còn không có dưa muối nữa chứ.”

    Thư Sinh bật cười: “Còn phải xem là ăn cùng với ai nữa.”

    Chước Tử chẳng nhận ra ý tứ trong câu nói ấy, húp một ngụm cháo: “Cái thời tiết quái quỷ này, đến dã thú cũng chẳng thò đầu ra được. Ta còn định lên núi bắt hai con gà rừng nữa chứ. Không đúng, cho dù có thấy gà rừng chắc cũng không bắt được. May mắn quơ được thì quơ, chứ biết bị giết chắc nó cũng cố mà chạy trốn…”

    Càng nghĩ lại càng đau lòng, oa oa oa, thật khổ quá đi mà, không có thịt ăn đã đành đến cả rau cũng không được ăn…

    Thư Sinh nhíu mày, nghe nàng kể lể đủ chuyện, rồi đi ra ngoài nhìn. Mưa đang rơi tý tách trong đêm, từng giọt, từng giọt. Bỗng nhiên giật mình, giơ tay ngang trán Chước Tử quơ một vòng, nhàn nhạt nói: “Có vật bẩn đâu đây.”

    Chước Tử trừng mắt nhìn, không hiểu sao lo lắng bỗng tan biến hết, nhìn bát cháo loãng tự nhiên nàng cảm thấy còn cháo mà uống đã là trời xanh ban ơn lắm rồi. Sau này nhất định sẽ có rau, đồ ăn mặn cũng có luôn, cuộc đời lại nở hoa thôi, lục giới lại thanh bình tươi đẹp! Ai da, nhưng chỉ là viễn cảnh thôi…

    Thư Sinh lại trở về bộ dáng trầm tư, kia đúng là mưa ưu tư. Mưa rơi ở đâu thì yêu vật sẽ khiến cho người ta mất ý chiến chiến đấu, không thể gượng dậy nổi, chỉ thấy cuộc đời vô vọng. Nghiêm trọng tồi tệ hơn là khi trong lòng đầy những đau thương, phiền muộn thì kết quả dù không gây họa cho người khác thì cũng là tự sát.

    Bỗng có tiếng bước chân vang lên trên lầu, đều đều mà từ tốn. Thư Sinh ngẩng đầu nhín, thấy hòa thượng kia một tay cầm ô giấy, một tay ôm chậu hoa quỳnh, từng bước từng bước đi xuống. Ra đến cửa thì bung chiếc ô có hai mươi mốt que nặng nề ra, thân ảnh chìm trong màn mưa càng lúc càng xa dần.

    Chước Tử đang cầm bát, trong đầu chợt lóe sáng, nhìn hắn hỏi: “Ngày đầu tiên có mưa có phải là ngày hòa thượng xuất hiện?”

    Thư Sinh nhàn nhạt cười, nhẹ nhàng buông một chữ: “Phải!”
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 16: Cuộc sống của tôi tràn đầy hối hận
    Trấn Trạng Nguyên mấy ngày nay liên tục xảy ra án mạng, mỗi lần sai dịch tới hiện trường, sau khi khám nghiệm tử thi, cuối cùng đều kết luận là do tự sát, không phải bị giết. Mặc dù người thân đều kiên quyết cho rằng không thể nào có chuyện đó, nhưng cũng không có chứng cớ, đành phải giải quyết giống như một vụ tự sát. Có điều, liên tục xảy ra ba bốn vụ như vậy, để dân trong trấn bớt sợ hãi, quan huyện cho sai dịch tuần tra trấn an lòng dân.

    Ở cửa khách điếm Đồng Phúc cũng bị dán mấy tờ bố cáo, nói mưa dầm liên miên, không thuận lợi xuất hành, mọi người không có việc gì thì không nên ra ngoài.

    Chước Tử nhìn mấy tờ bố cáo dán rành rành ở đó, phá hỏng cả phong cách tổng thể của khách điếm, thật muốn xé chúng đi.

    Tối qua, hòa thượng rời khỏi đây, đến rạng sáng mới trở về. Nàng đã bảo Bà Bà bò ở cửa sổ kia giám sát chặt chẽ, chờ lần sau hắn ra ngoài, bám theo, xem xem rốt cuộc hắn có phải thủ phạm gây ra trận mưa không dứt ở trấn nhỏ hay không.

    Thư Sinh cầm chiếc đũa khuấy cháo trong chén, cháo không có, chỉ có nước từ trên chiếc đũa chảy xuống. Hắn bất đắc dĩ cầm lấy cái thìa, múc một thìa lên uống, thấy không được mấy hạt gạo cháo, không có cách nào, phải gọi người đang đứng ở cửa: “Chước Tử!”.

    Chước Tử chạy lại: “Có chuyện gì thế, chưởng quầy?”

    “Chúng ta ngay cả gạo cũng không mua nổi sao?”.

    Chước Tử cười ngượng ngập: “Đây… cũng không phải… Lúc xuống bếp mới phát hiện sắp hết gạo, bình thường vẫn mua ở cửa hàng gạo bên cạnh, nhưng gần đây đại thúc bán gạo tâm trạng không được tốt, nói cái gì mà cuộc sống tràn đầy hối hận, cảm thấy hổ thẹn với tổ tông, cho nên đã đóng cửa về quê rồi. Đợi một lát nữa, ta qua cửa hàng gạo khác mua một bao gạo mang về”.

    Thư Sinh không bình tĩnh được nữa, mưa ưu tư kia càng ngày càng nghiêm trọng, nếu còn cứ tiếp tục mưa như vậy nữa, có lẽ ngay cả cháo hắn cũng không có mà uống?

    Chước Tử ngồi xuống, lắc lắc đầu: “Không hiểu sao, đại thúc bán thịt nói cảm thấy giết súc vật tạo quá nhiều nghiệp chướng, vì vậy cũng đóng cửa rồi. Đại thẩm bán rau nói bao công cực khổ trồng rau mà tiền chẳng được mấy đồng. Còn kể chuyện kia, càng kể lại càng bi thương, làm ta nghe suýt nữa thì khóc. Gần đây, tâm trạng mọi người đều không tốt”.

    Thư Sinh cười khổ, ảnh hưởng thật là rộng. Đợi Chước Tử tìm ra chân tướng, có lẽ hắn đã đói meo rồi. Vì suối nước nóng của Chước Tử, vì dạ dày của hắn, vẫn nên giúp nàng một chút, nghĩ vậy, đặt cái thìa xuống, nói: “Mưa này là mưa ưu tư”.

    Chước Tử trừng mắt: “Mưa ưu tư là cái gì?”.

    Thư Sinh giả thích tỉ mỉ với nàng xong, Chước Tử liền nhảy lên, nghiến răng: “Nếu đúng là do hòa thượng kia làm, ta phải làm thịt hắn cúng tế hà bá gia gia*”.

    *Hà bá gia gia: Thần sông.

    Thấy nàng hùng hổ định lên lầu theo dõi, Thư Sinh không còn sức lực giơ tay lên: “Mua gạo…Chước Tử, mua gạo, ta đói…”.

    Đối phương hoàn toàn không nghe thấy mình nói, Thư Sinh cũng cảm thấy bi thương rồi, cuộc đời của hắn… đúng thật là một mảnh hắc ám… Thôi vậy, mình vẫn nên đi vác gạo thì hơn. Hắn…Có thể khiêng được không đây? Lưng sẽ không bị đè gãy chứ? Ai za, trời mưa ra ngoài thật là bất tiện.

    Chước Tử gõ cửa phòng chữ Thiên, chỉ trong chốc lát đã thấy hòa thượng ra mở cửa, nàng nhấc nhấc bình trà, cười tươi như hoa: “Ta tới mang thêm nước cho đại sư”.

    Hòa thượng chắp tay hành lễ, vô cùng lịch sự cúi người: “Làm phiền thí chủ rồi”.

    Chước Tử đi vào trong phòng, hoa quỳnh kia đang đặt cạnh cửa sổ, vẫn chưa nở giống như trước, không phát hiện ra nửa phần yêu khí, căn bản chỉ là một chậu hoa bình thường. Nàng nhíu mày, trên người hòa thượng cũng không nhận thấy nửa điểm khác thường, chỉ là một người bình thường, lẽ nào đây chẳng qua chỉ do trùng hợp, mưa ưu tư kia không hề liên quan đến hắn?

    Đổi xong bình trà, Chước Tử đi ngay ra hậu viện, gọi Bà Bà xuống, hỏi: “Hòa thượng có động tĩnh gì không?”

    Bà Bà dựng thẳng lưng áo: “Báo cáo Lão Đại, không có, từ đầu đến cuối đều ở trong phòng niệm kinh.”

    “Còn hoa quỳnh kia thì sao?”

    “Cũng không có.”

    Chước Tử sờ sờ cằm, sau đó quay lại sảnh trước. Không nhìn thấy Thư Sinh đâu, đúng thật là không có quyết tâm làm chưởng quầy mà, hở một chút là chạy đi chơi. Ngồi nửa canh giờ, bỗng nhìn thấy một chiếc xe ngựa dừng ở trước cửa, hai mắt lập tức sáng lên, có khách! Vội vàng chạy ra đón, cuối cùng lại trông thấy Thư Sinh, còn có ba bao gạo lớn. Lảo đảo dựa vào cây cột, chẳng qua chỉ là cửa hàng gạo cho xe mang gạo tới, làm nàng mừng hụt.

    Buổi tối, hai người mang tất cả đồ ăn trong phòng bếp nấu hết lên, ăn một bữa thật no. Chước Tử đang rửa bát trong phòng bếp, Bà Bà thò đầu vào: “Báo cáo lão Đại, hòa thượng chuẩn bị ra ngoài”.

    Chước Tử liền bỏ dở việc đang làm, nhảy lên nóc nhà bám theo. Chỉ thấy hòa thượng một tay mở ô, một tay ôm chậu hoa quỳnh, không nhanh không chậm bước đi về đường phía tây. Nàng nhẹ nhàng nhảy trên nóc nhà, tiếng mưa rơi giúp che giấu tiếng bước chân của nàng chạm vào mái ngói, hòa thượng không hề phát hiện ra, vẫn tiếp tục bước đi.

    Đi tới cuối đường phía tây, mới dừng lại. Chước Tử đứng trên nóc nhà, nhìn chằm chằm hắn từ phía sau. Lát sau, nhìn thấy hắn đặt chiếc ô và hoa quỳnh xuống, chắp tay hành lễ, bắt đầu niệm kinh. Chước Tử nghe không hiểu, nhưng âm thanh kia thấp như niệm chú, lọt vào tai nàng, lại cảm thấy trong lòng bình tĩnh, không còn nôn nóng. Từ từ như tiến vào chốn không người, chỉ cảm thấy thế gian an tĩnh, mọi nhớ thương đều tan biến hết. Cảm giác kia yên lặng vấn vít trong lòng nàng, càng lúc càng sâu…

    “Chước Tử! “

    Một tiếng gọi nhỏ vang lên bên tai, khiến nàng tỉnh lại. Nghiêng đầu nhìn, suýt chút nữa ngã lăn xuống: “Chưởng quầy”.

    Thư Sinh nhẹ nhàng nhắc nhở nàng: “Đừng để bị mê hoặc, hoa quỳnh nở rồi.”

    Chước Tử vội vàng xoa xoa mặt nhìn xuống, lập tức bị cảnh tượng trước mắt mị hoặc.

    Hoa quỳnh kia đã nở, là một đóa hoa lớn đỏ rực như máu, tràn ra từng đợt từng đợt sóng gợn, đất trong vòng trăm trượng xung quanh giống như mặt nước dập dềnh xao động. Hòa thượng đứng ở giữa, vẫn đang niệm kinh phật, dáng vẻ thành kính, nhưng cảnh tượng dưới chân giống như toàn là máu. Quỷ dị và đẹp đến thê lương, vào lúc quá nửa đêm này nhìn thấy, giống như đường lớn thênh thang chào đón bách quỷ dạo chơi.Lúc này, Chước Tử mới cảm nhận được yêu khí của hoa quỳnh, hóa ra chỉ lúc hoa nở, yêu khí mới xuất hiện, chẳng trách nàng vẫn không phát hiện ra.

    Thư Sinh miễn cưỡng khen ngợi nàng, hai người giống như hai cây nấm ngồi chồm hổm, chăm chú nhìn cảnh tượng quỷ dị phía dưới. Trong lòng thầm cảm thấy kinh ngạc, xung quanh hoa quỳnh yêu tràn đầy lệ khí là thế, mà hơi thở hòa thượng vẫn không thay đổi, tâm trong sạch như linh tuyền, không vướng một chút bụi trần.

    Cửa lớn uy nghi bỗng két một tiếng mở ra, một nam tử bước vào, trên người mặc chỉ mặc áo trong, mờ mờ mịt mịt bước từng bước đi vào phía trong vùng đỏ.

    Nam tử quỳ trước hoa quỳnh, gương mặt đờ đẫn, lẩm bẩm nói: “Ta có tội, ta có tội”. Chỉ một khoảnh khắc, từ trong chậu hoa quỳnh, mơ hồ tỏa ra một tầng sương khói màu đỏ, dần hiện ra gương mặt một cô gái, trên người mặc sa y màu đỏ thẫm, dưới chân cũng là một làn khói màu đỏ, quanh quẩn trên không trung, rải xuống từng cánh, từng cánh hoa quỳnh. Không gian vẫn lặng yên không một tiếng động, chỉ nghe thấy tiếng nam tử lặp đi lặp lại ba từ kia.

    Một lúc lâu sau, hòa thượng mới ngưng tụng kinh, giọng nói chậm rãi, kéo dài: “Chuộc tội đi”.

    Chước Tử nhìn chằm chằm phía bên kia, chỉ thấy yêu hoa quỳnh đã cúi người, đưa ra một thanh đoản kiếm. Nam tử không hề do dự nhận lấy, hai tay nắm chặt, đâm xuống ngực mình.

    “Dừng lại!”.

    Chước Tử nhảy xuống, một đá đá bay đoản kiếm, quát một tiếng: “Ra”. Trên mặt đất, trong nháy mắt, bách hoa nở rộ, phá vỡ yêu khí ngất trời của yêu hoa quỳnh. Yêu hoa quỳnh chui trở về trong chậu, khép chặt như cũ. Sắc mặt hòa thượng bỗng nhiên thay đổi, lập tức thổ ra một ngụm máu, hôn mê bất tỉnh.

    Chước Tử cúi người kiểm tra hơi thở của hắn, vẫn còn sống. Không thể ngờ tới kẻ có thể khống chế yêu hoa quỳnh, lại chỉ là một hòa thượng bình thường. Nếu không phải cho rằng hắn đi theo yêu đạo, nàng đã không ra tay mạnh như vậy.

    Nàng đi tới nhìn nam tử vẫn đang hôn mê chưa tỉnh, hơi nhíu mày: “Tống đại viên ngoại”.

    Thư Sinh cũng nhìn theo: “Tống đại viên ngoại?”.

    Chước Tử gật đầu, ngẩng đầu nhìn tấm hoành phi trên cửa, đúng là Tống gia: “Dạo trước, Tống phu nhân rơi xuống giếng chết, Tống gia nói với bên ngoài là do tự sát, nhưng vẫn có lời đồn đại rằng Tống đại viên ngoại yêu thiếp giết vợ, hắn cùng người thiếp kia hại chết Tống phu nhân. Nha môn kết luận là tự sát, vì vậy nhà mẹ đẻ của Tống phu nhân cũng không làm gì được”.

    Nghĩ lại vừa rồi cái gì mà “Ta có tội”, “Chuộc tội đi”, Chước Tử lờ mờ có cảm giác mới vừa rồi mình đã làm sai, đã đánh lầm người.

    Thư Sinh nói: “Mang hắn về khách điếm trước đã”.

    Chước Tử gật đầu, nhặt một hòn đá trên mặt đất lên, ném mạnh vào cửa lớn Tống gia. Bọn họ vừa đi khỏi, có gia đinh của Tống gia đi ra ngoài, chỉ trông thấy lão gia nhà mình đang ngủ khò khò trước cửa.

    Quay lại khách điếm, Thư Sinh đặt hòa thượng nằm lên giường, Chước Tử cũng ôm hoa quỳnh đi vào. Một lát sau, bưng nước tới, vắt khăn định lau mặt cho hắn.

    Thư Sinh liếc nhìn, híp híp mắt, cái gì? Để Chước Tử lau mặt cho một nam tử xa lạ, ngay cả hắn cũng còn chưa từng được hưởng loại đãi ngộ này! Nghiêm túc đón lấy: “Để ta”.

    Chước Tử trong phút chốc có loại xúc động chưởng quầy nhà ta đã trưởng thành, hớn hở gật đầu: “Vậy ta đi tìm xiêm y khô mát cho hắn thay”.

    Đầu Thư Sinh “bang” một tiếng, cái gì? Để Chước Tử thay quần áo cho nam nhân khác? Này! Sao có thể! Hắn lại nghiêm nghị: “Để ta”.

    Không thể ngờ rằng sống bao năm như vậy, người đầu tiên hắn hầu hạ lại là một hòa thượng, cảm giác này thật không vui một chút nào…

    Chước Tử suy nghĩ một lúc, nói: “Vậy ta đi nấu cho hắn chút canh bổ dưỡng nhé”.

    Thư Sinh khó khăn nói: “Ta cũng muốn uống…”.

    Chước Tử làm vẻ mặt ghét bỏ: “Chưởng quầy, đừng làm loạn”.

    Hắn đây rõ ràng là rất chân thành mà! Thấy Chước Tử đã đi ra ngoài, hắn y lời cầm khăn mặt lên, nhìn hòa thượng kia, nói thầm: “Biết trước như vậy thì lấy thân phận khách nhân đến ở là được rồi, được đãi ngộ thật là tốt”.

    Vừa nói xong, thoáng nhìn qua hoa quỳnh kia. Mang theo tà vật như vậy, thế mà hoà thượng kia nửa phần cũng không bị nó chiếm đoạt. Cho dù ở trong trận của yêu hoa quỳnh tràn đầy sát khí, vẫn không nhiễm một tia sát khí. Không phải hoa quỳnh kia khống chế hòa thượng, mà là hòa thượng khống chế hoa quỳnh. Chỉ là một người phàm, lại có thể khiến hắn nhìn bằng con mắt khác.

    Im lặng suy nghĩ một lúc lâu, hòa thượng từ trong hôn mê ho khan một tiếng, mơ hồ tỉnh lại, trông thấy Thư Sinh, lúc này mới cử động người: “Tạ ơn thí chủ cứu mạng”.

    Thư Sinh cười cười, lạnh nhạt nói: “Giết người như thế là làm trái với thiên mệnh, thực sự không còn cách nào sao?”

    Hòa thượng ngẩn người, nhìn chằm chằm vào thư sinh văn nhã này, đang định lên tiếng, đã thấy Chước Tử bê đồ ăn đi vào, than thở: “Trong phòng bếp, nguyên liệu nấu ăn gì cũng không có, chỉ có một vò gạo, nên ta nấu cơm tẻ, đại sư mau ăn đi”.

    Chỗ cơm này là do nàng ngưng tụ linh khí nấu thành, nội thương gì ăn vào cũng đều có thể lành lại, nàng còn có chút không nỡ đâu. Ai bảo nàng đánh nhầm người, một chưởng vừa đánh ra, mới giật mình nhận ra hòa thượng kia không hề có một tia sát khí. Người như vậy, sao lại vô duyên vô cớ giết người?

    Hòa thượng đang định cảm ơn, nhưng vừa nhìn xuống chậu cơm lớn bằng cái chậu rửa mặt, khuôn mặt bình tĩnh phút chốc biến ra vẻ mặt nhăn nhó khổ sở: “Thí chủ, buông bỏ tàn sát, đặt dao mổ xuống… Lập địa thành phật…”.

    Chước Tử cúi đầu nhìn, chỗ nào của nàng có dao găm, trên tay nàng chỉ có một chậu lớn cơm tẻ thơm ngào ngạt mà thôi!
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 17: Hắn hôn trán, có phải hay không?
    Hòa thượng cuối cùng vẫn không thể ăn, không đúng, là không thể ăn hết phần cơm to bằng cái chậu rửa mặt kia, hắn yên lặng suy nghĩ, một thời gian rất lâu sau này, hắn cũng không dám ăn cơm…

    Chước Tử muốn bảo hòa thượng ăn thêm, nhưng Thư Sinh thật sự không kiềm chế được, vỗ vỗ đầu nàng: “Sức ăn của người phàm không thể so sánh với bọn cô, đặt chậu cơm xuống đi”.

    “A…”, Chước Tử bỗng cảm thấy cực kỳ tiếc nuối, thấy sắc mặt hòa thượng đã khá hơn một chút, nói: “Ta thấy ngài có thể điều khiển yêu hoa quỳnh, nghĩ rằng đi theo yêu đạo, thật không ngờ đến ngài chỉ là một người phàm, nên ra tay hơi nặng một chút. Xin đại sư tha lỗi.”

    Hòa thượng “A di đà phật” một tiếng: “Có thể chống lại mê trận của hoa quỳnh, thí chủ chính là người không hề có tà niệm. Lúc đầu vào trọ ở khách điếm, cũng bởi vì nhận thấy nơi đây địa linh nhân kiệt, biết là sẽ không vì hoa quỳnh ở mà bị ảnh hưởng, nhưng mà cũng không thích hợp ở lâu. Hôm nay chỉ còn tên Tống đại viên ngoại này là chưa phải trả giá, đợi lấy xong tính mạng của hắn, bần tăng sẽ đi ngay”.

    Chước Tử suy nghĩ một chút, nghiêm túc gật đầu: “Đừng quên trả tiền trọ”.

    Thư Sinh cười cười, trọng điểm rõ ràng không phải chỗ này, hỏi: “Ngươi định tiếp tục mang theo hoa quỳnh đi khắp thế gian sao? Ngươi cũng biết, mưa ưu tư này có thể khiến người ta sa sút tinh thần, người bình thường đều không chịu được, có thể sẽ hồ đồ mà tìm đến cái chết. Án mạng trong trấn mấy ngày nay, cũng đều do ngươi gây ra.”

    Hòa thượng không thay đổi sắc mặt, vẫn chắp tay trước ngực, dáng vẻ thành kính như trước: “Là bần tăng gây ra, tối nay, nếu như vị cô nương này không nhúng tay vào, Tống viên ngoại chắc chắn cũng đã xuống địa ngục”.

    Chước Tử hỏi: “Tại sao ngài lại muốn giết hắn? Còn những người khác trong trấn nữa?”.

    “Giết người thì phải đền mạng. Bọn chúng đều từng giết người, nhưng nha môn lại không điều tra, không định tội, để mặc bọn chúng ung dung tự tại. Hoa quỳnh thế nhưng lại có thể nhìn thấy lòng người đáng ghê tởm, buộc chúng phải sám hối, cho đến khi tự mình kết thúc. Người không làm điều đại ác, sẽ không lo mất mạng”. Hòa thượng lặng yên trong chốc lát, nói tiếp: “Ta vốn là quốc sư Âm quốc, vẫn luôn lấy việc cảm hóa hoàng tộc, cứu rỗi chúng sinh là nhiệm vụ của mình. Bởi vì có một ngày, hoàng tử Âm quốc vô cớ giết hại ba mươi bảy mạng người, lại không có luật pháp nào dám quản. Lòng người cố ý hướng ác, luật pháp như vậy phỏng có ích gì? Thế nên ta quyết định rời khỏi hoàng cung, đi tìm chân lý”.

    Giọng điệu của hòa thượng bình tĩnh, sau khi niệm vài câu kinh văn, mới nói tiếp: “Ta trèo non lội suối, muốn đi Tây Thiên hỏi Phật, ở bên ngoài sơn cốc, vô ý rơi xuống vách núi, lại tình cờ gặp được yêu hoa quỳnh trước kia vốn chỉ nghe thấy trong sách cổ. Cho nên ta mang nó ra khỏi sơn cốc, dùng nó bắt rất nhiều kẻ đã làm điều ác lại đang ung dung ngoài vòng pháp luật phải trả giá. Người theo đạo Phật không được sát sinh, nhưng việc này đối với bần tăng mà nói, lại là một loại cứu giúp”.

    Chước Tử nghe xong, trong lòng cảm thấy kính nể vị hòa thượng này, đường đường là một quốc sư không làm, lại đi làm một hòa thượng khổ hạnh, chỉ vì để ý tới công bằng chính nghĩa, mong muốn nhân gian sạch sẽ, không còn vẩn đục. Nhưng cẩn thận suy nghĩ lại, nàng vẫn lắc đầu: “Thiên địa lục giới, cũng chỉ có một mình ngài, sao có thể gột rửa sạch sẽ tội ác khắp lục giới này? Luật pháp tuy có chỗ sơ hở, thỉnh thoảng còn có thể bị tiểu nhân giẫm đạp, lừa gạt, nhưng cũng không thể thiếu nó được.”

    Hòa thượng hơi khom người, giọng nói bình thản: “Thí chủ nói không sai, nhưng chỉ cần bần tăng còn sống, thì sẽ cố hết sức để cứu giúp chúng sinh. Làm một việc, tốt một việc, làm hai việc, tốt hai việc. Một khi luật pháp vẫn còn chưa hoàn thiện, con đường tìm Phật của ta cũng sẽ không dừng lại”.

    Chước Tử nhất thời nghiêm túc, bắt đầu thấy kính nể, ngay lập tức đứng dậy: “Ta đi mua thịt, không đúng, nấu cho đại sư cơm chay La Hán”.

    Hòa thượng chỉ là thân thể người phàm, sau khi ăn món chay tràn đầy linh khí của Chước Tử, nội thương nhanh chóng khá hơn nhiều. Sáng sớm, Chước Tử tỉnh dậy, trời vẫn đang mưa, mang nước nóng tới phòng của hòa thượng, hắn đã vừa ra ngoài. Nàng lau sạch sẽ bàn ở đại sảnh, đi mua đồ ăn về, nghe thấy tin Tống đại viên ngoại sáng nay đã chết bất đắc kỳ tử. Chước Tử im lặng, biết là do hòa thượng gây ra.

    Đến trưa, hòa thượng cảm ơn Thư Sinh và Chước Tử, chuẩn bị mang theo hoa quỳnh đi về phía một trấn nhỏ. Ra cửa, mưa vẫn tí tách rơi. Hòa tượng một tay xòe ô, một tay ôm chậu hoa quỳnh, mang theo chấp niệm của hắn rời đi.

    Chước Tử đứng ở cửa nhìn theo, mỗi một lần tiễn khách rời đi, đều có cảm giác mất mát khó hiểu. Nhưng khách điếm mà, đều là khách qua đường vội vã.

    Sau một nén nhang, mưa rơi nhỏ dần rồi từ từ ngừng hẳn, ngẩng đầu lên nhìn, bầu trời nửa tháng nay vẫn bị mây đen che kín, cuối cùng cũng trong xanh trở lại. Vạn vật như được hồi sinh, vẻ lo lắng dần dần tan biến, xa xa một chiếc cầu vồng xuất hiện, vắt ngang về phía chân trời.

    Nàng tháo bỏ hết tấm che ở hậu viện, lũ yêu khoan khoái vặn vẹo vòng eo, hận không thể nuốt luôn cả mặt trời vào miệng.

    Buổi chiều, Chước Tử bấm bấm đốt ngón tay tính ngày, gần đến thời điểm muốn đi ngâm suối nước nóng. Buổi tối lúc ăn cơm, nàng nói với Thư Sinh: “Chưởng quầy, ta muốn xin nghỉ phép năm ngày”.

    Thư Sinh dừng một chút: “Đi suối nước nóng?”

    “Đúng thế”.

    “A… Gần đây không hiểu tại sao, cứ cảm thấy cả người bủn rủn, nhất định là do trời mưa. Ta nghĩ ta cũng muốn đi ngâm mình một chút, thư giãn gân cốt”.

    Chước Tử không do dự trả lời: “Nếu cả hai cùng đi, thì ai trông coi khách điếm, không được”.

    Bởi vì có kẻ thứ ba là khách điếm nhúng tay vào, khiến cho mình bị từ chối, Thư Sinh cực kỳ, cực kỳ không, cam, lòng! Chỉ có thể trơ mắt nhìn Chước Tử vui mừng phấn khởi đi đến linh tuyền, còn mình ở lại khách điếm chờ đợi. Nghĩ tới Chước Tử trắng trẻo một mình bơi qua bơi lại trong suối nước nóng bốc hơi nghi ngút, lau lau lỗ mũi… Lại càng cảm thấy không vui!

    Năm ngày sau, sáng sớm, mặt trời vừa ló dạng.

    Thư Sinh ra ngoài hứng sương sớm trở về, chuẩn bị làm “canh đại bổ” cho Chước Tử, vừa bước vào khách điếm, mơ hồ ngửi thấy hương hoa thoang thoảng. Dừng một chút, đúng là Chước Tử đã trở lại!

    Hắn đi tới hậu viện, vừa bước chân vào, lập tức nhìn thấy hoa thược dược đã nở.

    Những giọt sương mai vẫn còn đọng trên phiến lá, phản chiếu ánh mặt trời ấm áp, sáng lấp lánh như những hạt ngọc lưu ly. Đóa hoa lớn với tầng tầng lớp lớp cánh hoa trắng hồng, tựa như những đàn bướm đang dập dìu bay lượn. Trắng như tuyết trên núi, hồng hơn cánh hoa đào, nhị hoa ở giữa vàng như tơ, ba màu giúp nổi bật lẫn nhau, làm say đắm, rung động lòng người.

    Hắn nhẹ nhàng bước đến gần, cúi người nhìn kỹ, quả nhiên là vẻ đẹp của thiên giới, nhân gian nơi nào có được như thế. Có cơn gió đầu mùa hạ lướt qua, thổi bay một cánh bay, khẽ chạm vào trên môi, không thể không khựng lại một chút, tình cảm trong lòng tràn ra. Sau cùng, cười nhẹ: ” Diễm diễm cẩm bất như, yêu yêu đào vị khả.” (*)

    (*)Dịch nghĩa: kiều diễm đến mức gấm lụa không bằng, đáng yêu đến mức hoa đào cũng không thể so sánh.

    Nghe thấy ở tiền đường có người gõ cửa, hắn vô cùng không muốn rời đi, nhưng nếu có khách mà mình không ra, chắc chắn nàng lại trừng mắt với mình. Thư Sinh bất đắc dĩ cười cười, lúc này mới đứng dậy rời đi.

    Hắn vừa đi, trong sân lập tức nhảy ra một đám yêu quái, vươn vai thỏa mãn tắm ánh nắng mặt trời.

    Bà Bà nằm bò ở trên tường hỏi: “Câu “Diễm diễm cẩm bất như, yêu yêu đào vị khả” có nghĩa là gì?”

    Lũ yêu lặng yên… Sau đó cùng chắp tay cảm khái: “Mù chữ không thuốc chữa…”.
    Cảm khái xong, thấy Chước Tử ngồi cạnh bồn hoa ngẩn người ra, ghé sát vào nói: “Lão Đại, không cần nghiêm túc suy nghĩ ý tứ câu nói này như vậy đâu”.

    Chước Tử sờ sờ mặt mình, nghiêm túc hỏi bọn họ: “Vừa rồi…Thư Sinh đần mới hôn trán ta, có phải hay không?”.

    Mọi người chớp chớp mắt mấy cái, Hồ Lô mập cười to: “Lão Đại, Thư Sinh thần bí khó lường làm sao có thể coi trọng cô, không nên nghĩ quá nhiều, ha ha ha… Ha ha ha…”.

    Chước Tử nhíu mày, ánh mắt hung dữ nghiêm khắc, ngoắc tay một cái: “Xử hắn”.

    Hồ Lô mập kêu to: “Lão Đại! Lão Đại không nên như vậy, lời ta nói đều là thật! A… không, đừng mà… Lão Đại!”

    Tân Nương nhấc chân: “Này thì… Biến đi…”.

    Mọi người nay lập tức khuất phục sự thống trị bạo lực của Chước Tử, rối rít nịnh nọt: “Lão Đại uy vũ mạnh mẽ, đệ nhất thiên hạ”.

    Bà Bà giơ tay: “Lão Đại, Thư Sinh hôn trán, tỷ sờ mặt làm gì?”.

    Chước Tử giật mình thả lỏng, đúng vậy… Sờ mặt làm gì… Hình như… Mặt hơi nóng?

    Đỗ Quyên nghi ngờ nhìn nàng: “Lão Đại, không phải là cô đã thích Thư Sinh rồi chứ?”.

    Chước Tử hỗn loạn nói: “Ta thích chính là kiểu người cao lớn giống như Cao Nhân, mang lại cảm giác an toàn, như thế mới tốt! Thư Sinh kia gió thổi cũng bay! Không đáng tin một chút nào”.

    Nàng dứt khoát phủi mông đứng dậy, đi làm việc cho xong, một đám yêu quái không có tình cảm! Sao mà hiểu được tâm tình hâm mộ Cao Nhân của nàng!

    Đi nhanh tới tiền đường, chỉ nghe thấy tiếng gõ bàn tính lách cách, liền dừng chân. Nàng núp sau cửa, thò đầu nhìn về phía trước. Thấy Thư Sinh đang cúi đầu tập trung, ngón tay thon dài gảy những hạt tính màu đen. Chước Tử rụt lại, lắc mạnh đầu, kiểu chăm chú này sao lại có cảm giác hưởng thụ làm sao. Nàng sờ sờ cằm, chẳng lẽ gảy bàn tính thật có thể khiến cho người ta trông ra rất có chiều sâu?

    Đang trầm tư suy nghĩ, bỗng nghe thấy giọng nữ trong trẻo truyền đến: “Chưỡng quầy gảy bàn tính thật là giỏi, không thể nhìn ra khách điếm của các người lại náo nhiệt tới vậy”.

    Chước Tử quay đầu nhìn, đã thấy một đại cô nương* đứng trước tủ tiền, cười đến run rẩy cả người. Nhìn kỹ, bĩu môi khinh thường, đây chẳng phải là con gái của chưởng quầy mập – chủ khách điếm Cẩm Tú ở đối diện, Lâm Thủy Tiên đó sao? Định tới thăm dò tình hình đối thủ hay sao?

    *Đại cô nương: chỉ người con gái đến tuổi chưa lấy chồng.

    Lâm Thủy Tiên tiến lại gần, ra vẻ thần bí nói: “Chao ôi, ta đã nói với ngươi rồi, cha ta muốn mua lại khách điếm này, trang trí lại mặt tiền, đổi thành khách điếm Cẩm Tú Số Hai, ngươi lại tiếp tục làm chưởng quầy, buôn bán lãi thì ngươi lấy một nửa, lỗ thì cha ta chịu cả, không phải mạo hiểm, cũng không hề có áp lực nha”.

    Chước Tử nghe xong nổi giận đùng đùng, trước kia Lâm mập mạp mỗi lần tới đây đều nói chuyện này, gia gia đều không đồng ý. Nếu như Thư Sinh gật đầu nàng liền, nàng liền làm thịt hắn! Lại còn “Số Hai”, hai cái đại gia ngươi!

    Thư sinh cười nói: “Cảm ơn ý tốt của cô nương, tại hạ không có ý định này”.

    Lâm Thủy Tiên trợn mắt: “Tại sao? Đây rõ ràng là cuộc mua bán tốt như vậy.”

    Thư Sinh không hề suy nghĩ: “Cái tên thật khó nghe.”

    “…”

    Chước Tử nắm tay, Chưởng quầy, tốt lắm! Vẫn là tên khách điếm Đồng Phúc dễ nghe! Tâm trạng thoáng chốc cực kỳ vui vẻ, nàng khẽ ngâm nga bài hát đi xuống phòng bếp lấy cái làn, chuẩn bị đi mua nguyên liệu nấu ăn. Vừa vào trong phòng bếp, liền trông thấy một đám đang xúm lại một chỗ xôn xao, giống như đang chơi đùa thứ gì đó rất vui. Nàng nhảy qua cửa sổ, vạch đám đông chen vào, cũng muốn xem náo nhiệt. Rốt cuộc nhìn thấy một tiểu cô nương đang nồi chổm hổm bên cạnh, ôm đầu run run vì lạnh. Nhìn kỹ, hóa ra là một tiểu yêu quái.

    Nàng chống nạnh nói: “Mau mau thành thật khai báo, các ngươi bắt tiểu yêu quái ở đâu về?”.

    Bà Bà giơ tay: “Báo cáo Lão Đại, vừa nãy ở con sông phía sau trôi tới một vật phát sáng, đệ bèn vớt lên xem, là một chiếc đèn hoa sen, đang định mang đi hong khô để thắp sáng, đã thấy nó biến thân”.

    Chước Tử nghiêng đầu nhìn nàng ta, đèn hoa sen ư… Đây chẳng phải là rằm tháng giêng, mọi người tưởng nhớ người thân mà thả đèn xuống sông hay sao? Yêu khí yếu ớt như vậy cũng có thể hóa thành hình người, trong lòng thầm đánh giá nàng ta không tệ, nhẹ nhàng hỏi: “Ngươi muốn đi đâu? Ta thả lại ngươi xuống sông có được không?”.

    Đèn hoa run run không đáp, Chước Tử vừa mới chạm vào đầu nàng ta, hoa đèn bỗng ngẩng đầu lên, trừng mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng xanh, bị dọa ngất đi!

    Hậu viện ngay lập tức náo loạn:

    “Không xong rồi! Lão Đại dọa chết người ta rồi!”

    “Chúc mừng Lão Đại, lại thêm một kỹ năng mới dọa người.”

    “Các ngươi, đủ rồi! Nàng ta tự ngất đi không được à?”.

    “Lão Đại thật hung dữ, sẽ không ai thèm lấy”.

    “Này thì…”

    Nghe thấy hậu viện vô cùng náo nhiệt, Thư Sinh cười cười, cuối cùng cảm thán, khách điếm này, yêu quái lui tới thật không ít, hay là đổi tên thành khách điếm yêu quái cho xong.
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 18: Chúc mừng Chước tử được làm mẹ
    Thư Sinh vừa nảy ra ý tưởng đem khách điếm Đồng Phúc đổi thành khách điếm yêu quái, liền thấy Chước Tử cầm trong tay một chiếc đèn hoa sen (đèn hoa đăng) to bằng bàn tay đi ra, cười nói: “Tiết Trung nguyên* còn chưa tới, tại sao lại lục tìm đem nó ra đây.”

    *Tiết Trung nguyên: của Trung Quốc hay còn gọi là lễ Vu Lan của người Việt Nam (cùng được tổ chức vào ngày rằm tháng bảy – âm lịch). Trong văn hóa Trung Hoa, ngày rằm tháng bảy âm lịch thuộc Tiết Trung Nguyên và được gọi là Ngày ma (hồn người chết) và tháng thứ bảy nói chung được coi là Tháng ma ( Quỷ nguyệt), trong đó những con ma và linh hồn, bao gồm cả của tổ tiên đã qua đời, đến từ các cõi âm sẽ được xá tội và ra khỏi Âm Phủ lên Dương Gian.

    Sở dĩ nói Chước Tử lục ra là vì chiếc đèn kia trông rất cũ kĩ. Chẳng qua là xung quanh nó có yêu khí, nhưng lại cực kỳ yếu ớt, có lẽ mới thành hình không lâu.

    Chước Tử đem cây đèn kia đặt lên bàn, sau đó lấy khăn lau chùi sạch sẽ: “Đây rõ ràng là một tiểu yêu quái, còn là một tiểu yêu quái nhát gan, ta mới chạm nhẹ một cái, mà nàng ta đã sợ đến ngất xỉu”. Nói xong từ cuối cùng, Chước Tử liền ngẩng đầu nhìn Thư Sinh: “Chưởng quầy, trông ta hung ác vậy sao?”

    Thư Sinh quay mặt đi, không dám nhìn vào ánh mắt sáng rực của nàng: “Không, không hung ác chút nào.”

    Chước Tử gật gật đầu, cẩn thận đem cây đèn kia chà lau sạch sẽ. Giá ngọn đèn hoa sen làm từ thân trúc, nhưng do tay nghề người thợ không đủ khéo léo nên có chỗ dày, chỗ mỏng không đồng nhất, những cánh hoa lớn nhỏ đan xen cũng không đủ tinh tế. Nhưng quan trọng hơn là có vài chỗ còn nhìn thấy cả dây buộc vào, chắc chắn người làm chiếc đèn này là một kẻ mới, chưa có tay nghề. Thực sự thì nàng cũng đoán được phần nào nguyên nhân hoa đăng này lại biến thành tiểu yêu quái, bởi vì xung quanh hoa đăng tràn ngập một loại khí tức tưởng niệm nhớ nhung. Khi một thứ tình cảm phát triển đến tận cùng thì vật đó sẽ hoá yêu. Nhưng Chước Tử lại không thể nhớ nổi khi nào thì bản thân lại xuất hiện trên đời này, nàng chỉ biết từ khi bắt đầu có cảm xúc thì nàng đã ở trong sơn cốc.

    Thoáng thấy bên ngoài có hai người đi tới, Chước Tử buông xuống giẻ lau, tiến lên hỏi: “Khách quan là ở trọ hay là nghỉ trọ?”

    Người nọ thân hình cao lớn, Chước Tử còn phải ngẩng đầu lên nhìn hắn, nhưng trong khách điếm thì những yêu quái cao lớn như vậy cũng không ít, thế nên nàng cũng không thấy ngạc nhiên lắm. Nam tử nhíu nhíu mày, quét mắt nhìn khách điếm một hồi, hỏi: “Cô nương, ta muốn hỏi thăm một người, ngươi có nhìn thấy một kẻ thích mặc thanh sam, nhìn qua thì không giống người tốt lại còn vô cùng lười biếng không?”

    Chước Tử lắc đầu: “Không có.”

    Nếu nói là thích mặc thanh sam thì thật ra nàng có biết một người… Chính là Cao nhân… Mỗi lần nhìn thấy đều là mặc thanh y trúc xanh, dáng vẻ tiên phong đạo cốt. Nhưng Cao Nhân chỉ là một người chính trực, kỳ lạ thôi mà! Bỏ qua luôn, không phải rồi.

    Người nọ mặt nhăn nhíu mày, lẩm bẩm: “Rõ ràng cảm giác được là ở đây mà, sao lại không thấy nhỉ?”, sau đó liền rời đi. Chước Tử lắc đầu, xoay người hướng về phía quầy thu tiền: “Chưởng quầy, chúng ta quả nhiên phải đặt cái biển hiệu đề rõ “hỏi đường thu tiền”… Chưởng quầy?”

    Hô to một tiếng, Thư Sinh mới chậm rãi bước ra từ phía sau tủ quầy, cầm trong tay một đồng tiền, thở dài: “Giờ là lúc khó khăn, thật không cẩn thận chút nào.”

    Lúc nhìn người áo đen rời đi, trên mặt hơi giật giật, không giống người tốt… cực kỳ lười biếng! Không cần ở trước mặt Chước Tử chửi bới hình tượng của hắn như vậy chứ! Hừ, nhất định khi quay lại phải xử đẹp hắn mới được. Sau đó Thư Sinh nhìn kỹ lại bản thân mình ~ linh khí rõ ràng che dấu tốt lắm mà… Chốc lát sau hắn liền nhớ ra, có lẽ là do dạo này lấy thân phận Cao Nhân xuất hiện quá thường xuyên, xem ra vẫn nên tiếp tục làm Thư Sinh thôi.

    “Chưởng quầy.”

    Thư Sinh hoàn hồn, cười nhạt: “Ừ?”

    Chước Tử hỏi: “Nàng không hóa thân thì phải làm sao bây giờ? Ta phải hỏi nàng rõ ràng, có muốn trở lại sông không, không thể cứ ở trong khách điếm đợi mãi được.”

    Thư Sinh nhìn một hồi, sau đó cầm bút vẽ một bức tranh, rồi giao lại cho Chước Tử: “Đem dán lên hoa đăng đi.”

    Chước Tử không chút nghi ngờ nhận lấy: “Thư Sinh, ngươi nhất định là một đạo sĩ, chỉ có đạo sĩ mới có chữ như gà bới thế này thôi.”

    Thư Sinh đậm ý cười trong mắt: “Cô đã gặp qua đạo sĩ nào lợi hại như vậy sao?”

    Chước Tử phì cười, nói: “Chưởng quầy, da mặt của ngươi càng ngày càng dày a.”

    Da mặt hắn có chỗ nào dày sao… Nếu thực sự dày như vậy thì, đã sớm… Thẳng thắn … Nhưng mà thẳng thắn nói đến thì chuyện năm ấy có khi chỉ là hữu nghị, không thể tiếp tục đến cuối cùng để phát triển thành chuyện được… Nghĩ đến năm đó, lại mơ hồ nhăn mũi.

    Chước Tử sợ làm Tiểu Hoa Đăng hoảng sợ nên không đem nàng đến hậu viện mà về phòng của mình. Đem tấm bùa của Thư Sinh dán lên, nháy mắt nàng ta liền hoá thành hình người, cuộn mình trên mặt đất. Thần sắc nàng hoảng hốt, thấy có người lại gần liền bật người ngồi dậy, Chước Tử liền lập tức nói: “Ta là người tốt! Đừng sợ.”

    Tiểu Hoa Đăng run lẩy bẩy nhìn nàng, lắp bắp mở miệng: “Làm ơn đừng… đừng ăn thịt muội.”

    Chước Tử giật giật khóe miệng: “Ta sẽ không ăn thịt muội. Chẳng qua muốn hỏi muội có muốn trở lại con sông kia tiếp tục phiêu lưu không, nếu muốn ta đưa đi. Còn nếu không thì cũng nên tìm một chỗ để mà đi đi.”

    Nàng lắc đầu, cẩn thận đánh giá Chước Tử hồi lâu, sau đó mới dè dặt hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ thật sự sẽ không ăn muội sao?”

    Chước Tử đen mặt: “Ta rõ ràng là một người lương thiện… Hơn nữa, nếu ta thực sự muốn ăn thì yêu lực của muội bây giờ cũng không đủ để nhét kẽ răng.”

    Tiểu Hoa Đăng biến sắc, run lẩy bẩy: “Nhét kẽ răng…”

    “…” Chước Tử rất muốn đem nàng ném ra ngoài! Chắc ở đây chỉ có Bà Bà mới có thể nói chuyện cùng Tiểu Hoa Đăng, nàng hiện tại thực xúc động đến mức muốn lật bàn, hừ!

    Hoa Đăng nhỏ trầm mặc hồi lâu, mới nói: “Muội vốn là một gốc cây trúc, ở trong sân bà nội sống hai mươi năm, sau đó có một ngày, bà nội đem muội làm thành hoa đăng, đến tiết Trung Nguyên liền thả xuống sông. Muội cứ trôi trên sông như thế rất lâu, rồi dần dần có ý thức, cũng có mấy lần suýt chết. Ví dụ như hôm qua có một con cóc tinh muốn ăn thịt muội, phải vất vả lắm mới trốn thoát, nhưng sau đó lại té xỉu ở trong sông, đến lúc tỉnh lại thì gặp mấy người đang nhìn muội chằm chằm.”Chước Tử gật đầu, ngồi xổm nhìn nàng: “Bà nội kia của muội thật lợi hại, làm hoa đăng cũng có thể khiến nó có yêu linh.”

    Nàng lại lắc đầu: “Không phải… Bà nội có một cháu trai, hai mươi năm trước huynh ấy rời khỏi nhà, trước khi đi đã trồng muội ở trước sân, nói rằng khi muội lớn lên thì huynh ấy sẽ trở lại. Từ đó, bà nội hằng ngày đều đến nói chuyện cùng muội, đều đặn như thế không quản mưa gió. Nhưng đến Tiết Trung Nguyên đó, bà đem muội chặt bỏ, làm thành hoa đăng.”

    Chước Tử giật mình, lại sờ sờ đầu nàng: “Vậy bây giờ muội tính làm gì?”. Dứt lời, chỉ thấy Tiểu Hoa Đăng mở to mắt nhìn chằm chằm nàng, khiến cho mắt phải của Chước Tử không ngừng nháy. Thôi xong, mắt trái nháy là phúc, mắt phải nháy là hoạ…

    “Tỷ tỷ, tỷ là yêu quái rất lợi hại đúng không?”

    Chước Tử nói như chém đinh chặt thiết: “Không phải! Ta chỉ biết mấy chiêu linh tinh thôi!”

    Tiểu Hoa Đăng nhíu mi: “Nhưng mọi người đều gọi tỷ là Lão Đại.”

    “…”. Không phải chứ, nhanh như vậy liền lộ tẩy? Chước Tử nghiêm nghị: “Bởi vì —— ta họ Lão tên Đại!”

    Nói như vậy thật.. không có chút sức thuyết phục… Nhìn đôi mắt trong veo của Tiểu Hoa Đăng, Chước Tử có cảm giác như đang lừa gạt tiểu hài tử, trong lòng cảm thấy thật tội lỗi… Cuối cùng nàng thở dài: “Nói đi, muội muốn ta làm gì?”

    “Đa tạ tỷ tỷ!”. Tiểu Hoa Đăng hơi xích lại gần: “Tỷ tỷ, tỷ giúp muội tìm cháu trai của bà nội được không?”

    “Hay nhỉ, cô nương có thể rời khỏi khách điếm luôn được rồi nhé.” Chước Tử giậm chân bước đi: “Trông ta giống người rảnh rỗi lắm à! Ta là trụ cột của khách điếm, không có rảnh đi tìm người được đâu.”

    Tiểu Hoa Đăng mở to mắt, khẽ hít hít cái mũi, hốc mắt dần dần nổi lên nước mắt. Chước Tử nhìn thấy liền chạy nhanh lại, lộ ra khuôn mặt tươi cười: “Tỷ tỷ sai rồi, tỷ tỷ không nên hung dữ với muội, đừng khóc đừng khóc.”

    “Tỷ tỷ giúp muội tìm huynh ấy đi, muộiphiêu bạt một năm, nhưng vẫn không tìm được. Tỷ tỷ pháp lực cao cường thế, nhất định có thể tìm được.”

    Chước Tử không muốn đáp ứng, nàng có muốn tìm gì đó, thì bản thân cũng cần có người đi bảo vệ nàng chứ. Thừa dịp Tiểu Hoa Đăng đang lau nước mắt, nàng liền vụt chạy xuống dưới lầu. Vừa vặn thấy Lâm Thuỷ Tiên đang bưng một con gà đi tới, cười khanh khách nói: “Đây là cha ta làm cho chưởng quầy, muốn ngài ấy nếm thử một chút.”

    Thấy Thư Sinh đứng đối diện nhìn nàng cười cười, Chước Tử thật muốn túm lấy hắn, chưởng quầy ngươi còn muốn tỏ vẻ rụt rè nữa. Nàng sải bước tiến lên, nhận lấy bát canh kia: “Cám ơn Lâm chưởng quầy nhé, chúng ta mà từ chối thì bất kính quá.”

    Lâm Thủy Tiên trừng mắt nhìn, lại không thể làm khó dễ, bèn vò nát khăn tay rồi đùng đùng nổi giận rời đi. Chước Tử nhìn bóng lưng nàng ta thè lưỡi, lại thấy Thư Sinh đang cười bèn cả giận, quát lên: “Không được nói chuyện với nàng ta nữa.”

    Thư Sinh trong lòng rất là hưởng thụ, đây là… Sợ hắn bị người ta quyến rũ?

    Chước Tử cuối cùng lại nói: “Nếu bị nàng quyến rũ, đem khách điếm của ta bán đi thì làm sao bây giờ. Chưởng quầy phải đề phòng kẻo tai họa ập tới đấy.”

    … Khách điếm quả nhiên tiểu tam lớn nhất! Thư Sinh! Rất không vui!

    Chước Tử cho rằng ngày đó nàng bỏ chạy sẽ khiến tiểu yêu kia giận dữ nhưng ai ngờ, mấy ngày hôm nay nàng ta vẫn cứ bám theo sau lưng nàng. Nàng đi vào bồn hoa, nàng ta cũng đi cùng. Nàng đi tiền đường, nàng ta cũng theo sau. Nàng đi tắm rửa, cùng sẽ thấy nàng ta bám theo. Nhưng nàng đi vệ sinh có cần cũng bám theo không hả!!!

    Chúng yêu nhìn thấy Chước Tử mấy ngày gần đây đều có một cái đuôi chạy tới chạy lui, hài hoà tốt đẹp, nên có chút suy ngẫm, thở dài nói: “Lão Đại, cô thành mẹ rồi hả?”

    Chước Tử: “!!!”

    Đêm đó… Tất cả yêu quái đều bị phạt quỳ đến rách quần áo…

    Bị dây dưa thực sự không chịu nổi, Chước Tử tức giận đến mức trong lòng đem Tiểu Hoa Đăng đá bay vài lần. Tiểu yêu sợ hãi nhìn nàng: “Thực xin lỗi tỷ tỷ, nhưng là nếu không tìm thấy tiểu tôn tử thì bà nội sẽ tự mình đi. Sức khoẻ của bà càng ngày càng kém, có thể sẽ không tìm thấy… không tìm thấy… Tỷ tỷ giúp ta đi.”

    Chước Tử thở dài: “Được rồi, được rồi, ta giúp ngươi tìm.”

    Tiểu Hoa Đăng lúc này mới lộ ra khuôn mặt tươi cười: “Hoá ra tỷ tỷ thật sự có thể đi minh giới.”

    Chước Tử vẻ mặt cứng ngắc: “Cái…cái gì? Minh giới?”

    Nàng còn thật sự gật đầu: “Đúng vậy nha, cháu trai bà nội đã chết, nhưng ta lại không thể tìm được đường đến minh giới, đúng lúc này thì đụng phải tỷ tỷ.”

    “… Ta…”. Không muốn sống chắc, làm sao nàng dám đến Minh Giới, ở đó toàn là quỷ hồn chết thảm, nếu không cẩn thận thì hồn của nàng cũng bị câu đi mất! Lời cự tuyệt đã đến miệng nhưng nhìn bộ dáng đáng thương của Tiểu Hoa Đăng, nàng lại không đành lòng, nhức đầu quá thôi, Cao Nhân? Xuất quỷ nhập thần… Thư Sinh? Có thể sao…
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 19: Rất muốn nói cho nàng biết
    Chước Tử đang mong chờ Thư Sinh đem pháp bảo gì đó cho mình, ai dè hắn đem cả người giao phó cho nàng, nói là phải cùng nàng đi Minh Giới! Nàng nghi ngờ đánh giá cơ thể hắn, nhéo nhéo cái tay, mặt biến sắc xua tay: “Chưởng quầy, tốt nhất nên ở lại trông nhà với Đại Hoàng đi!”

    “Hức hức!”

    “…”

    Chờ đến đêm, con đường đến Minh Giới dần dần mở ra, trong lòng Chước Tử càng bất an, Yêu Giới cùng Minh Giới xưa nay không qua lại, cho dù ngẫu nhiên có việc phải đến, chỉ cần liếc nhìn hay nhỡ làm cái gì đó e cũng phải dè chừng đối phương hiểu nhầm là khiêu khích, không chừng còn đánh nhau chí mạng. Thế nên trước khi ra khỏi cửa nàng đã phải đứng trước gương nhe răng luyện tập bộ dáng hòa ái, thân thiện.

    Cảm nhận được âm khí nặng nề bên ngoài, Chước Tử liền đi theo ngõ nhỏ ra xem, thì thấy quỷ dạ xoa bắt đầu tuần tra, cửa của Minh Giới… đã mở.

    Nàng hít sâu, định nhấc chân bay đi thì cánh tay bị túm lại, quay đầu sang nhìn, mắt sáng lên: “Cao Nhân!”

    Thấy biểu tình vui vẻ cùng kinh ngạc trên gương mặt xinh xắn của nàng, lại nghĩ đến hôm nay còn bắt mình trông nhà với Đại Hoàng, Cao Nhân không khỏi ăn dấm chua. Không được, không thể tra tấn chính mình được, phải nhanh chóng tìm thời cơ thẳng thắn trao đổi với nàng. Không chừng còn…có thể nhận ra?

    Hắn cười cười: “Ta đi Minh Giới cùng nàng nhé.”

    Chước Tử khựng lại: “Minh Giới rất nguy hiểm, bọn họ còn chống đối với thần tiên hơn cả yêu quái đấy. Cao Nhân à … Ngươi chắc là thần tiên phải không?”

    Cao Nhân gật đầu: “Đúng thế… Nhưng cũng không hẳn như thế… Mà chả sao đâu, bỏ ô ra che là được rồi.”

    Vừa nói xong thì rút một cái ô từ phía sau ra, Chước Tử hoàn toàn không biết hắn lấy thứ đó từ chỗ nào. Xòe ô ra, cũng như bao cây ô bình thường khác, trên đó cũng dùng mực tàu phác họa, núi non sông nước, rừng trúc tươi xanh. Nét nhạt phác cành, nét đậm họa lá, thậm chí còn thấy rõ cả từng đường gân trên chiếc lá. Thấp thoáng còn thấy nước chảy róc rách trong rừng trúc ấy, giao hòa với cảnh sắc xa xa, chỉ qua vài nét chấm phá, đã hiển hiện rõ ràng.

    “Chiếc Yên Vũ Tán này có thể khiến mùi của chúng ta giống với Minh Giới”. Hắn hạ mắt nhìn nàng, nhẹ nhàng giơ tay, nhẹ giọng nói: “Mau đứng dưới tán ô nào.”

    Chước Tử nhìn nhìn hắn: “Cao Nhân, ngươi cũng thật nôn nóng… Minh Giới quả nhiên là nơi nguy hiểm mà.”

    Cao Nhân cười ha ha: “Cho nên chúng ta phải đánh nhanh thắng nhanh, mau chóng tìm lại hồn phách của người cháu kia.”

    Chước Tử gật đầu, nhưng lại thấy có gì sai sai: “Làm sao ngươi biết chuyện của người cháu ấy? Còn chuyện ta định đi Minh Giới nữa…”, sau lại nghĩ ra, xuân tâm nhộn nhạo, mặt liền ửng đỏ: “Hóa ra ngươi vẫn luôn ở gần bên ta, nhưng chỉ khi có việc khó cần giúp mới lộ mặt.”

    Cao Nhân mấp máy môi, không trả lời nàng, cuối cùng tiếp tục lo lắng, nếu nàng biết về Thư Sinh thì chẳng phải hỏng hết cả hình tượng sao?

    Tán ô không lớn lắm, Cao Nhân toàn thân cứng nhắc, Chước Tử ở rất gần hắn, gần đến mức có thể nghe được cả tiếng thở của hắn, nàng ngẩng mặt nhìn hắn, thấy gương mặt căng thẳng ngay cả cơ thể cũng cứng đờ. Liền thầm nghĩ, quả nhiên Cao Nhân thực sự rất hồi hộp.

    Hai người khom lưng phóng về phía ngã tư đường, đến khi sắp chạm vào tảng đá trên đường thì một luồng sáng nứt ra, rơi xuống liền trông thấy một vùng hoa bỉ ngạn.

    Đi hết đoạn đường ngập tràn hoa này là đến Minh Giới. Nếu là hồn phách đều phải đi qua chỗ này, nghe nói nếu cứ liều lĩnh đi lối này sẽ chìm trong oán niệm của kiếp trước, thực sự là một con đường vô cùng âm u. Tới lối rẽ, một đường đi Vong Xuyên, một đường đến cầu Nại Hà, còn lại đến Diêm Vương thành.

    Hàng vạn sinh linh của lục giới đều có cuộc sống và khu vực riêng. Mặc dù là hồn phách nhưng cũng không thể lập tức đầu thai chuyển thế nên phải tìm chỗ yên ổn làm ăn, chờ cơ hội chuyển thế. Bởi vậy cũng lập nên thành trấn.

    Lúc bước vào con đường có lửa soi, Chước Tử mới biết vì sao chiếc ô này có tên gọi là Yên Vũ Tán. Khi nãy cứ nghe thấy tiếng mưa rơi, còn tưởng là Minh Giới có mưa nhưng khi nhìn ra ngoài thì đường khô cong. Ngẩng đầu lên nhìn thì thấy nước từ trên núi cao chảy xuống, cả rừng trúc rung động, nghe cả tiếng mưa rơi trên lá cây.

    Cao Nhân cười nhẹ: “Chúng đang thanh lọc quỷ khí, khiến quỷ khí không thể âm thầm xâm chiếm.”

    Chước Tử hiểu ra thì kéo lấy quần áo hắn, dịch dịch lại gần, phòng trừ rước phải phiền toái không đáng có: “Chúng ta đến quán trà phía trước hỏi thăm đi.”

    “Mỗi ngày có hàng ngàn hàng vạn hồn phách ra vào quỷ thành, nếu hỏi như thế không tìm được đâu.”

    Nghe là biết Cao Nhân đã có cách, đôi mắt Chước Tử càng sáng tỏ hơn: “Thế đến nơi nào để hỏi được?”

    “Diêm La Điện.”

    “…”, Chước Tử làm mặt đáng thương nhìn hắn, nước mắt lưng tròng: “Cao Nhân à, chúng ta không thể đến đó … chịu chết được đâu.”

    Cao Nhân không nhịn được cười, nói: “Không sao đâu.”

    Tuy nói thế nhưng trong lòng vẫn không yên tâm… Đó là Diêm La Điện đấy, là nơi Diêm Vương gia cai quản đấy! Nơi này cũng như dân đen tự ý xông vào nha môn, nhẹ thì bị đánh cho mấy cái còn nặng thì bị tống vào đại lao, nếu bị tra ra thì nàng làm sao bây giờ.

    Nàng bám cánh tay Cao Nhân, cảm thấy an toàn khi dựa vào thân hình cường tráng ấy, quả thực nam tử này có một cơ thể thật ổn. Nàng bỗng nhớ tói dáng người gầy gò của Thư Sinh, lắc lắc, quyết định trừ vài điểm.
    Tuy nàng chưa từng tới Diêm La Điện nhưng lại cảm nhận được quỷ khí nồng đậm, âm khí lạnh lẽo thổi đến khiến mu bàn tay đều thành màu tím, liền rúc đầu vào sau Cao Nhân, run run rẩy rẩy nói: “Trực giác cho ta biết, còn chưa đến Diêm La Điện ta đã chết vì lạnh rồi.”

    Cao Nhân cúi đầu nhìn nàng, suy tư một lúc, dùng tay trái cầm dù, còn tay phải nắm tay nàng. Chước Tử định giật lại theo phản xạ, nhưng cái tay kia rất nhanh bị nắm chặt, hơn nữa lại truyền nhiệt liên tục không dứt, đem hàn khí xua tan, khiến thân thể ấm áp dần lên.

    Nắm bàn tay mềm mại trong tay, thực sự là… Thực sự là thoải mái lắm… Cao Nhân âm thầm cảm thán, nhìn nơi vừa giá vừa lạnh như mùa đông kia, nhếch miệng, đã bao năm không dọn dẹp rồi, giờ thành cái bộ dạng thế này, tường tróc nứt lung tung, lần sau quay lại… nhất định phải hỏi thăm đàng hoàng mới được!

    Chước Tử từ bé chưa từng nắm tay đàn ông, không phải, khi chơi với Bách Thụ ca và Hồ Lô mập có chạm tay thì được tính không nhỉ? Nhưng cảm giác lúc ấy với bây giờ hoàn toàn không giống nhau! Len lén nhìn Cao Nhân, ai, lại thành kẻ đầu gỗ mất rồi.

    Cuối cùng cũng đến Diêm La Điện, Chước Tử đứng run rẩy, không phải là lạnh mà là sợ hãi! Nàng ngẩng đầu nhìn cái bảng hiệu kia, cây khô quấn quanh lại còn có quạ đen nữa, thỉnh thoảng còn kêu mấy tiếng chói tai rồi nhìn nàng chằm chằm nữa. Trong đầu hiện ra cảnh tượng mấy tên điểu yêu xúm vào rỉa rỉa bay qua bay lại, Chước Tử lập cập cúi đầu: “Làm ơn đừng ăn thịt ta, làm ơn đừng ăn thịt ta.”

    “Đừng sợ”. Cao Nhân dùng tay trái thu ô, vừa gập lại khiến Chước Tử sợ ngây người, thấy yêu khí của mình tràn ra bốn phía, thiếu chút là ngất xỉu.

    Một lúc sau, đầu trâu mặt ngựa nhảy ra, tay cầm tam xoa kích: “Yêu quái to gan, dám xông vào Diêm La Điện, có biết tội gì không?”

    Cao Nhiên mở miệng nói: “Tiểu..à, xin hỏi Diêm Vương có ở đây không?”

    “Đại nhân là người ngươi muốn thì gặp đấy à, còn không mau rời đi.”

    Người trong điện bị tiếng nói làm kinh động, khẽ thấp giọng hừ. Chước Tử nghe thấy âm thanh ấy, chỉ hận không thể kéo Cao Nhân bỏ chạy như điên, thà ở quỷ thành tìm kiếm lâu lâu còn hơn mạo hiểm phiêu lưu thế này. Vừa mở mắt ra nhìn đã thấy một cái đầu cực to lù lù trước mặt, mắt mở trừng trừng, lệ khí tràn đầy. Lại nhìn theo hướng dưới đầu hắn thì thấy một cái cổ thật dai, thân mình vẫn còn trong đại điện. Việc này Chước Tử vẫn có thể chấp nhận nhưng chưa kịp hoàn hồn đã thấy hắn mở to mồm đầy bồn máu, liền trợn tròn hai mắt, hôn mê luôn.

    Cao Nhân vội vàng ôm chặt nàng trong ngực, nhướng mày, tát bay cái đầu kia.

    Đầu trâu mặt ngựa há hốc mồm, lao đầu chạy theo hướng sáng kia: “Đại nhân! Đại Nhân!”

    Chước Tử nghĩ mình đã chết, lại còn chết theo kiểu bị một con quái vật ăn vào bụng rồi tiêu hóa hết. Vừa hé mắt lại thấy có chút ánh sáng, không phải đang ở trong bụng vậy thì ở đâu đây?

    “Tỉnh rồi à?”

    Chước Tử nghe thấy giọng nói nhẹ nhàng này thì cố gắng mở mắt, thấy Cao Nhân đang ngồi xổm bên cạnh nàng. Còn chưa có chết nha! Đột nhiên có cảm giác sống sót sau tai nạn, khiến nàng bật dậy ôm lấy hắn, nức nở: “Ta tưởng sẽ chết cơ chứ, sau này có đánh chết cũng không tới Diêm La Điện đâu, ta sẽ sống thật tốt, làm một cái cây thược dược khỏe mạnh thôi, oa oa oa.”

    Sau khi… Chước Tử rời xa hắn, hình như càng lúc càng giống đầu gỗ, chẳng lẽ hắn cũng bị hù sợ!

    Cao Nhân trù trừ một lúc mới khịt mũi nói: “Người dọa nàng là Diêm Vương, ngài ta hối hận vì làm nàng hôn mê nên ta nhân cơ hội đó hỏi thăm tung tích của người cháu kia, ngài ta hết sức hào phóng chỉ dẫn.”

    Chước Tử kinh ngạc: “Hóa ra Diêm Vương là người dễ nói chuyện như thế”. Lại hỏi tiếp: “Thế người cháu ấy ở nơi nào vậy?”

    “Đang xếp hàng chờ thuốc ở cầu Nại Hà.”

    Chước Tử bật dậy: “Chúng ta mau mau qua đó đi, trước khi hắn đầu thai phải cho hắn gặp lại bà cụ một lần.”

    Cao Nhân đứng lại, định ngăn cản nàng nhưng sau khi suy nghĩ một lúc thì không nói nữa. Chước Tử đi được năm sáu bước rồi hắn mới cất bước thì lại dừng lại, bên tai có tiếng nói từ xa xa truyền đến: “Diêm Vương vừa nói là bên này mà”, “Cố ý trốn tránh thì cũng khó tìm”, hắn ngẫm một lúc, liền vung tay, áo xanh biến thành màu xám, lại là một Thư Sinh nhã nhặn.

    Hai người kia đi ngang qua hắn chỉ liếc mắt nhìn một cái rồi tiếp tục lao đến cầu Nại Hà. Thư Sinh cười cười rồi lập tức đuổi theo Chước Tử, không nhanh không chậm đi phía sau.

    Đến khi phát hiện Cao Nhân không đi theo thì Chước Tử đã đến gần bờ sông rồi. Quay qua quay lại không thấy thân hình của hắn, trong lòng liền sợ hãi vô cùng. Nhìn kỹ thì thấy một người xoay lưng về phía mình. Nàng híp mắt đánh giá vài lần, nhảy lên phía trước, hắn nghiêng người né. Chước Tử tức nhe răng: “Chưởng quầy!”

    Bị bắt quả tang rồi…

    “Tên Thư Sinh ngốc kia, dám bỏ lại khách điếm cho Đại Hoàng mà chạy đến đây!”

    “… Ta chỉ muốn nói với nàng vài câu thôi”. Thư Sinh đang muốn mở miệng nói lại thấy hai kẻ kia đi tới đi lui, thật muốn…lao tới tát cho một cái…

    Chước Tử tức giận một lúc, mới nhớ ra giờ là nửa đêm, khách điếm cũng không có khách đến. Lúc này trong lòng mới giãn ra được chút, lại nghĩ… người này biết rõ Quỷ Vực nguy hiểm mà còn cố tới, có khi nào… là lo lắng cho nàng? Nếu thế thì sao chỉ trích hắn được nữa chứ.

    “Qua bờ Vong Xuyên, con đường bất tử. Cầu Nại Hà, canh Mạnh Bà, đoạn tuyệt nghiệt duyên.”

    Âm thanh già nua quanh quẩn bên tai, trầm thấp ngâm nga ai oán, tràn đầy phiền muộn. Chước Tử ngẩng đầu nhìn hướng bên kia, thì thấy một cái trán có nốt ruồi đang đưa tay nhận bát thuốc. Nàng sửng sốt, bộ dáng kia không phải giống như Tiểu Hoa Đăng miêu tả sao, đúng là người nàng muốn tìm mà, liền hét lớn: “Không được nhúc nhích!”

    Lũ quỷ khựng lại, quay nhìn hướng của nàng… Cướp, ăn cướp hả?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này