1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Khoa huyễn Nhật Ký Sau Khi Chết - Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hanameNguyen, 23/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    NHẬT KÝ SAU KHI CHẾT
    Thể loại: Kinh dị, Linh dị, Bách hợp
    Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện
    Tình trạng sáng tác: Hoàn
    Số chương: 79 chương
    Nguồn: webtruyen
    [​IMG]
    Văn án
    "Hôm nay, tôi đã chết".

    Một quyển nhật ký rơi ở cạnh đường cái, ghi lại chuyện xảy ra sau khi người đó chết.

    Nàng, đã chết đi vì tai nạn xe cộ vào ngày Cá tháng tư, nhưng vẫn lưu lại ở nhân gian, ngơ ngác chần chờ.

    Nàng ấy, từng là một người múa ba lê nổi tiếng ở dưới ánh đèn sân khấu, nhưng chỉ vì chấn thương mà rút khỏi vũ đài.

    Hai người rốt cuộc gặp nhau, nhưng lại đã âm dương xa cách.

    Người ta sau khi đã chết, thật sẽ có linh hồn sao?
    Người ta sau khi đã chết, còn có thể yêu người khác sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/6/17
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 1
    "Hôm nay, tôi đã chết".

    Mở bìa sổ màu nâu ra, đập vào mắt không ngờ là tự bạch quỷ dị như thế. Tôi nhíu mày, không biết nên làm ra vẻ mặt gì đối với những lời này. Sở dĩ có mâu thuẫn như vậy, là vì cầm trên tay tôi cũng không phải tiểu thuyết thể loại ma quái hay huyễn hoặc gì, mà là một cuốn nhật ký tôi nhặt được ở bên cạnh đường.

    Bìa sổ cứng màu nâu, hơi dày, nét bút xinh xắn, không đề tên.

    Lúc ấy đang mưa phùn bay bay, một cô gái xa lạ dáng người cao gầy đột nhiên dừng lại ở cạnh đường cái, nàng xoay đầu lại nhìn thoáng qua, sau đó dừng tầm mắt ở trên mặt tôi, nàng hỏi:

    "Cô... gọi tôi?"

    Khoảnh khắc cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, gương mặt xinh đẹp kia khiến tôi sửng sốt một chút, nhưng ngay sau đó lắc đầu với nàng - miệng tôi vẫn luôn ngậm chặt, từ lúc nãy tới tận bây giờ. Có lẽ nàng đã nghe nhầm, bởi vì tôi cũng thường gặp tình huống như vậy. Một chiếc xe tải phóng nhanh qua, gió kéo theo trong nháy mắt thổi mái tóc đen dài của cô gái lạ phất lên, tôi vội đưa tay lên che mũi, để tránh hít vào quá nhiều bụi. Cô gái lạ kia nhíu đôi mày đẹp của nàng, cũng giơ tay lên che miệng mũi lại. Đợi khi xe tải đi xa, nàng vén mấy lọc tóc dài bị thổi tán loạn ra sau tai, không hiểu sao, tôi cảm thấy động tác này của nàng có chút quyến rũ. Lúc này, tôi mới nhìn thấy dưới góc mắt phải của nàng có một nốt ruồi đen nhỏ, dưới sự tôn lên của màu da trắng nõn lại càng nổi bật.

    Cô gái lạ cũng không vội xoay người rời đi, nàng chỉ chỉ trên đất, nói khẽ với tôi:

    "Cô rớt đồ".

    Cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy một cuốn sổ màu nâu đang nằm im lìm trên nền đất xi măng ngấm nước mưa, có điều cũng không phải là đồ tôi làm rơi. Nhưng đợi tôi ngẩng đầu lên lại, cô gái lạ đã sớm mở cái ô thuần màu đỏ của nàng đi tới đường cái đối diện. Nhặt cuốn sổ kia lên, tôi đứng ở lề đường tùy ý lật xem thử, trong sổ toàn là chữ chi chít. Sở dĩ tôi có thể đoán đây là một cuốn nhật ký, đều là vì mở đầu của một số trang ghi thời tiết và ngày chính xác, đây là cách ghi nhật ký rất phổ biến. Nhưng tôi tìm tới tìm lui, lại phát hiện cuốn nhật ký này chỉ có nội dung, không ghi tên. Nó cứ nằm im lìm ở ven đường như vậy, thật giống cô nhi (trẻ mồ côi).

    Chỗ kể trên, chính là quá trình tôi tình cờ gặp gỡ cuốn nhật ký này.

    Không ghi tên, tôi cũng không cách nào trả cuốn nhật ký này cho chủ của nó. Lại nhìn xung quanh, hình như không có ai chú ý tới bên này, tôi liền giữ im lặng mà đặt cuốn sổ lại chỗ cũ. Vừa đi được hai bước, một người vệ sinh liền gọi tôi lại:

    "Này... đừng vứt rác bậy chứ?"

    Vì vậy, tôi đành lau sạch cuốn nhật ký, bỏ vào trong túi của mình.

    Tôi là một nhân viên công ty bình thường, vẫn luôn trải qua cuộc sống bình thường. Cho dù hôm nay là chủ nhật nhưng vẫn phải làm thêm giờ, tôi nằm sấp ở trên bàn làm việc, sự bề bận của công việc khiến tôi quên mất sự tồn tại của cuốn nhật ký. Đợi tới buổi tối trở về nhà trọ, lúc tắm rửa xong nằm trên ghế sa lon xem TV, mới đột nhiên nhớ tới vụ này. Có lẽ nếu xem nội dung bên trong một chút, tôi có thể tìm được chút đầu mối để tìm chủ nhân của cuốn nhật ký. Tôi lấy cuốn nhật ký từ trong túi xách ra, nằm nghiêng ở trên ghế sa lon, bắt đầu lật xem tùy ý.

    Chính ngay lúc đó, tôi thấy câu "Hôm nay, tôi đã chết" này.



    Mang theo vẻ nghi ngờ, tôi nhìn thoáng qua đầu trang, chỗ đó viết "Ngày 1 tháng 4 năm 2011, trời mát". Sửng sốt một hai giây, tôi ngẩng đầu nhìn lịch treo trên tường, hôm nay là ngày 24 tháng 4. Theo bản năng, tôi lật sổ tới đằng sau, tìm được nhật ký ngày cuối cùng. Chỗ đầu trang viết... "Ngày 6 tháng 8 năm 2011, trời mưa to". Trong một lát, tôi nằm ngây người trên ghế sa lon không phản ứng kịp. Cuốn sổ này rốt cuộc là nhật ký hay là tiểu thuyết ma quái vậy? Nếu chỉ là một cuốn tiểu thuyết bình thường, sao tác giả lại tùy tiện vứt bên cạnh đường cái, hơn nữa còn không ghi tên? Nếu là nhật ký, sao lại viết tới tận ngày 6 tháng 8 chứ? Bây giờ mới là ngày 24 tháng 4 mà. Đột nhiên, tôi lại nhớ tới cái gì đó, vừa lật rất nhanh, vừa nhìn kỹ đầu trang. Độ dài của "nhật ký" mà người này viết mỗi ngày đều rất dài, cho nên tôi phải lật xem đặc biệt cẩn thận.

    Rốt cuộc cũng tìm được - "Ngày 24 tháng 4 năm 2011, trời mưa nhỏ".

    Trong đầu đột nhiên hiện ra cái ô thuần đỏ mà cô gái cao gầy kia cầm trong tay, hôm nay... đúng là trời đã mưa, hơn nữa còn là mưa nhỏ - mưa phùn lất phất.

    Chẳng lẽ là trùng hợp? Tôi không khỏi cười khẽ, nhưng sau đó lại cảm thấy tim mình bắt đầu đập nhanh hơn. Là hưng phấn? Hay là sợ hãi? Dù sao, cuốn sổ không biết là nhật ký hay là tiểu thuyết này cũng đã khơi dậy hứng thú cực lớn trong tôi. Vội lật tới trang đầu, tôi nôn nóng muốn xem tiếp trong này rốt cuộc viết những gì.

    "Hôm nay, tôi đã chết.

    Trùng hợp lại chết vào ngày Cá tháng tư, nhưng tôi không phải tự sát, càng không phải bị giết... mà là bị xe tông. Ở Trung Quốc, mỗi năm ước chừng có mười vạn người chết vì tai nạn xe cộ. Bài hát lưu hành có thể hát tới nát đường, mà chết kiểu này... hóa ra cũng có thể chết nát đường. Thật không ngờ, tôi cũng có may mắn chết nát đường một lần".

    Đọc tới đây, tôi nhịn không được bật cười, thay vì nói đây là một cuốn nhật ký hay là một cuốn tiểu thuyết ma quái, chi bằng nói là một bài văn dở tệ do nhân sĩ nhàm chán nào đó viết.

    Đang chuẩn bị xem tiếp, di động đặt trên bàn trà lại vang lên. Tôi nghiêng người qua, vươn tay cầm di động, chẳng buồn xem màn hình, trực tiếp bấm nút thông. Không đợi tôi nói, đối phương liền giành nói: "Nhạc Phạm, ngày mai gặp ở chỗ cũ, ăn mặc dễ coi một chút". Nói xong, liền cúp điện thoại cực nhanh. Sửng sốt nửa ngày, tôi bất đắc dĩ để di động lại trên bàn. Cô nàng có thể được thuyết minh làu làu là "Tới cũng vội vàng, đi cũng vội vàng" này, tên Tả Y Y. Đừng thấy cái tên rất thục nữ, thật ra nàng là một cô nàng cay độc chính tông, quê ở Tứ Xuyên. À, phải rồi, Tả Y Y là một DJ radio có chút danh tiếng, giọng nói rất ngọt ngào.

    Tôi nằm lại trên ghế sa long, cầm cuốn sổ đọc tiếp.

    "... Mà có một điểm tôi muốn nói rõ chính là, cái chết của tôi mặc dù chưa thể nói là nặng như Thái sơn, nhưng cũng tuyệt đối không phải là nhẹ tựa lông hồng. Đúng vậy, bây giờ tôi đang rất tự hào ở trong nhật ký ngày đầu tiên sau khi chết đi, ghi lại kỹ càng nguyên nhân tôi chết. Tôi, Lâm Tấu, vào tối ngày Cá tháng Tư năm 2011, anh dũng mà đẩy một cô bé khoảng 7, 8 tuổi ở trên đường cái ra, còn chính mình lại bị xe tải trước mặt phóng nhanh đến hất văng. Tử trạng của bản thân rất đáng sợ, xung quanh có không ít người vây xem, hơn nữa còn xen lẫn đủ loại hét chói tai, ở trước lúc xe cứu hộ tới tôi đã tắt thở bỏ mạng..."

    Đang tập trung xem, di động lại vang lên.



    Thở dài một hơi, tôi lại vươn tay ra cầm di động áp bên tai, vừa ấn nút nghe đã nghe tiếng đối phương quát: "Nhạc Phạm chết bầm! Cậu sao không gọi lại cho tớ!"

    "Hả?" Tôi nhất thời không kịp phản ứng.

    "Vừa nãy cậu tiếp điện thoại của tớ rồi phải không?" Tả Y Y hạ giọng hỏi.

    Tôi sửng sốt hai giây, đáp: "Ừ".

    Nàng lại bắt đầu cao giọng: "Cậu còn 'ừ' à? Thế sao cậu không gọi lại cho tớ?! Cậu..." Nàng lại đột nhiên giảm thanh âm, giống như đang nói chuyện với người xung quanh, "Xin lỗi, gây ồn các người, xin lỗi", sau đó, lại nhỏ giọng nghiến răng nói với tôi, "Cậu hại tớ bị người ta trừng mắt đó, cậu có biết không hả?!"

    "Thật xin lỗi". Tôi thảnh thơi nằm trên ghế sa lon, nhìn lên trần nhà.

    Tả Y Y lại hỏi: "Cậu còn nhớ ngày mai phải làm gì không đấy?"

    "Ngày mai tớ phải đi làm đó, Tả tiểu thư..." Không đợi tôi nói xong, đối phương vội vàng ngắt lời tôi, giành nói: "Sau khi tan việc lập tức tới chỗ cũ, 6h gặp. Tới muộn cậu nhất định phải chết... Còn nữa, nếu còn dám không gọi lại cho tớ, vậy cậu chết chắc rồi".

    Sau đó, nghe tiếng tút tút.

    Tình huống như thế cũng không phải là lần đầu tiên, ở thời trung học cũng đã bị cá tính như ớt cay của nàng dạy ra một thân gan hổ. Chỉ cần là đe dọa bay ra từ miệng nàng thì chẳng sao cả, bởi vì nàng là một người "Nghe tiếng sấm lớn mà hóa ra mưa nhỏ" điển hình, nói cách khác - Tả tiểu thư rất hay tức giận, nhưng hậu quả lại không nghiêm trọng. Cảnh cáo ấu trĩ "Chết chắc rồi" như vậy, tôi chỉ coi nó như gió thoảng bên tai, nghe qua liền quên.

    Ngày mai sau khi tan việc gặp ở chỗ cũ? Tôi thở dài một hơi, thật không hiểu Tả đại tiểu thư này lại định bày ra cái trò đùa gì đây. Đột nhiên cảm thấy cổ họng có chút khô khốc, tôi đứng dậy vào phòng bếp rót một ly nước sôi, vừa uống vừa xem tiếp "Nhật ký" nhặt ở bên đường hôm nay.
     
    Hiểu Nghiên and Nhat truc like this.
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 2
    Nhưng, chỉ có dùng giọng điệu như vậy để viết, mới có thể hơi giảm bớt cảm giác sợ hãi trong lòng tôi.

    Khi tôi vừa đẩy cô bé kia ra, đụng mạnh vào xe tải phía trước xong, chỉ cảm thấy thân thể mình trong nháy mắt bay khỏi mặt đất. Giống như con rối, tôi trượt một độ cong xinh đẹp trên không trung, tiện đà rơi xuống. Tôi nghe được một âm thanh trầm muộn vang lên, sau đó liền cảm thấy đầu có chút choáng váng. Đau không? Tôi không biết. Lúc đó, má trái tôi dính chặt trên mặt đất lạnh như băng, thấy có rất nhiều người chạy tới đây. Dần dần, thị giác của tôi càng ngày càng mơ hồ, nghe được tiếng hét của cả đám người bên tai, tiếng còi xe, tiếng chạy vội... hết thảy đều hỗn loạn như vậy. Sau đó, trước mặt đột nhiên tối sầm - tôi còn nhớ rất rõ, lúc đó trong lòng tôi đã nghĩ là "Nhất định là chết rồi, đều bị tông thành như vậy mà".

    Chuyện liền xảy ra chính lúc đó.

    Chỉ chốc lát sau, trước mắt lần nữa sáng lên. Nhưng tôi phát hiện mình đang đứng ở ven đường, giống người bên ngoài đang nhìn cái xác vô cùng thê thảm nằm ở trên đường cái, bị một vùng chất lỏng đỏ tươi bao quanh. Tôi có chút hoảng hốt, chỉ cảm thấy người xung quanh rất ồn, tiếng còi rất chói tai. Cứ đứng trong đám người như vậy, tôi nhìn thân thể đầy máu kia được xe cứu hộ mang đi, nhìn đám người hối hả xung quanh dần dần tản đi, nhìn đèn xe cảnh sát nhấp nháy xanh đỏ phóng tới, thấy vẻ kinh hoàng, hiếu kỳ, dửng dưng trên mặt mỗi người vây xem, nhìn vũng máu lớn trên đất kia biến thành màu đen. Tôi vẫn chưa kịp hoàn hồn, không biết mình rốt cuộc xảy ra chuyện gì. Có lẽ, tất cả mọi chuyện vừa nãy chỉ là ảo giác của tôi, xảy ra tai nạn chỉ là một người xa lạ nào đó mà tôi không nhận ra, còn tôi chỉ là trùng hợp đi qua nên thấy thôi. Nghĩ như vậy, tôi xoay người định rời khỏi nơi này, bởi vì tiếng còi xe và tiếng la hét ầm ĩ của đám người khiến tôi không cách nào chịu được nữa.

    Mới đi được hai bước, tôi thấy một thím đang chạy về bên này. Vừa định nghiêng người đi nhường đường cho thím, đối phương lại chẳng thèm liếc nhìn tôi một cái, tiếp tục chạy thẳng tới. Sau đó... thím xuyên qua thân thể tôi.

    Đúng vậy, "Xuyên qua" thân thể tôi.

    Tôi vội quay đầu lại, nhìn chằm chằm thím dần dần chạy xa. Thím chạy rất nhanh, nhưng rất cẩn thận mà tránh người đi trên đường. Trong đầu tôi lại xuất hiện quá trình xe tông vừa bị mình cho là "ảo giác": đẩy cô bé ra, văng khỏi mặt đất, trong nháy mắt rơi xuống. Tôi không tự chủ mà giơ tay ra, một người đàn ông trung niên lại như không nhìn thấy mà đi qua, thân thể của ông ta xuyên qua bàn tay tôi đang duỗi ra kia. Lúc này, tôi mới bắt đầu cảm giác được có một thứ gọi là sợ hãi đang từ từ ăn mòn thân thể tôi - nếu tôi còn có thân thể.

    Tôi bắt đầu giống như phát điên mà đi loạn khắp nơi, mỗi người đi đường đi ngang qua đều giống như hình ảnh xuyên qua tôi, không có bất cứ sự va chạm nào. Tôi lại nổi điên mà gào lớn, nhưng mỗi người đi ngang qua đều làm lơ, tiếp tục vẻ mặt hờ hững vì cuộc sống của mình mà đều mang bận rộn riêng. Xoay người lại, tôi thấy tiếng ồn ào trên đường cái đã im ắng trở lại. Xe cảnh sát không biết đã rời đi từ lúc nào, chiếc xe đâm phải tôi cũng đã được kéo đi, nhóm người vây xem đã sớm tản đi, cả cô bé được tôi cứu cũng không thấy bóng dáng. Chỗ vừa mới xảy ra tai nạn có một người vệ sinh, gã đang đeo khẩu trang, tây cầm bàn chải cúi xuống đất chùi kỹ một ít vết máu đỏ sậm khô quánh - chứng cứ duy nhất có thể chứng minh tôi từng chết ở chỗ này.

    Thấy hết thảy những thứ này, tôi có chút hoảng hốt. Chẳng lẽ, đây chính là kết cục cuối cùng của hai mươi sáu năm tôi sống? Phần cuối tính mạng của tôi chỉ đơn giản là đi cô đơn ở trên đường cái trung tâm chợ náo nhiệt như vậy sao? Cơ thể của tôi bị mang đi đâu? Bệnh viện? Nhà tang lễ? Hay là nghĩa địa?

    Nhưng tôi bây giờ vẫn đứng ở chỗ này như cũ, giống như chưa xảy ra chuyện gì cả. Là nằm mơ sao? Nhất định là thế, bởi vì trên thế giới không có cái gọi là "Linh hồn". Tôi nhất định là đang nằm mơ, tôi rất nhanh... có thể tỉnh lại, chỉ cần kiên nhẫn thêm chút nữa.

    Không biết từ lúc nào, bên cạnh tôi bắt đầu tụ tập mấy bác gái, bọn họ đang thảo luận sôi nổi màn kinh điển của Hollywood vừa xảy ra kia, diễn viên chính là tôi.

    "Vừa rồi ở đây có người bị xe tông phải không?"

    "Là một cô gái, vì cứu một cô bé chạy tới giữa đường nên bị xe tông chết".

    "Tôi đoán là chính cô ta vượt đèn đỏ ấy chứ, xe chạy nhanh như vậy, chuyện bị tông chết cũng đành chịu..."

    "Chà chà... chết thật rồi à?"

    "Tôi tận mắt thấy cô gái đó bị đụng văng ra ngoài, cả người toàn là máu, không chết... cũng tàn phế".

    Tôi cố không để ý tới lời rảnh rỗi của họ, nhưng trong lòng vẫn có chút không dễ chịu. Sinh mạng mỗi người, cho dù là nổi danh ngàn dặm hay là vô danh, ở trong mắt mình đều vô cùng quan trọng. Chúng ta đều đã cười, đã khóc, cho dù là siêu phàm hay là bình thường, chúng ta đều luôn là vai chính trong cuộc đời mình. Nhưng sau khi chết đi, lại có thể trở thành chủ đề cho những người nhiều chuyện đơn giản như thế, thật là trêu ngươi mà.

    Mấy bác gái bắt đầu thảo luận vấn đề óc của tôi bị tông có văng ra không, tôi thật sự nghe không vô, quyết định chuyển mình rời khỏi nơi này.

    Nếu đây là một giấc mơ, bây giờ tôi nên đi đâu? Nếu tôi thật đã chết rồi, vậy phải làm sao? Nhưng nếu như tôi đã chết, sao tôi còn đứng ở đây? Hiện giờ tôi rốt cuộc là dạng tồn tại gì? Người? Quỷ? Hay là linh hồn? Trong thế giới tin khoa học, thật có dạng "Quỷ" hoặc "Linh hồn" này tồn tại sao... Trong đầu một mảnh hỗn loạn, tôi hít vào một hơi thật sâu, bức bách mình tỉnh táo lại. Ở trước khi tai nạn xảy ra, tôi vốn định làm gì? Đúng rồi, tôi vốn đinh... về nhà. Trở về ngôi nhà cô đơn của một mình tôi trong thành phố này.

    Vậy bây giờ, tôi muốn tiếp tục về nhà - thật giống như chưa xảy ra chuyện gì cả.

    Không biết bản thân làm sao xuyên qua phố lớn ngõ nhỏ, không biết bản thân làm sao xuyên qua nam nam nữ nữ trên phố, tôi chỉ biết, tôi muốn về nhà. Trên đường đi, tôi luôn thầm quan sát xem có ai có thể thấy được tôi không. Nhưng mà, chẳng có người nào thấy tôi cả. Bình thường không hề phát hiện, giờ phút này, không ngờ tôi lại phát hiện mỗi người vội vã đi trên đường, trên mặt bọn họ là vẻ hờ hững như thế. Trong lòng bọn họ rốt cuộc đang nghĩ gì?? Lúc ăn cơm tối sẽ đi đâu? Tối nay có thể làm xong việc không? Có thể chạy về nhà xem phim truyền hình vẫn luôn theo dõi kịp không?

    Đã từng, tôi cũng đã từng mang vẻ mặt như vậy, nghĩ tới chuyện như vậy, đi vội trên đường như vậy.

    Không lâu sau, rốt cục trở về căn nhà chỉ thuộc về một mình tôi.

    Không cần chìa khóa, tôi xuyên thẳng qua cánh cửa đã cẩn thận khóa kỹ lúc sáng, đi thẳng vào trong phòng. Trong không gian nho nhỏ không bật đèn tối đen một mảnh, nhưng tôi phát hiện, cho dù không bật đèn tôi cũng có thể thấy rõ... Không đúng, là cảm giác được tất cả sự vật trong phòng. Tôi có thể cảm giác được ly thủy tinh đặt trên bàn chưa kịp rửa lúc sáng, bên trong còn chứa chút cặn sữa uống còn dư, bên cạnh ly thủy tinh đặt một cuốn sổ mới mới mua về tối qua, vẫn nguyên si chưa động vào, tạp chí tôi lật xem bị vứt tùy tiện trên ghế sa lon, dừng lại ở giữa trang 28 và trang 29; chăn trên giường trong phòng ngủ do buổi sáng tôi đi quá vội, cũng không gấp gọn như ngày thường, mà chồng bừa xốc xếch một bên... Tôi càng ngày càng sợ hãi, bởi vì loại cảm giác này chân thực như vậy, cũng không giống nằm mơ khiến người ta có cảm giác mông lung mơ hồ.

    Tôi không có cách nào chạm được bất cứ đồ gì trong phòng. Hiện giờ hết thảy đối với tôi mà nói đều giống như hình chiếu 3D vậy... chỉ có thể nhìn, lại không chạm vào được. Cho dù là ly thủy tinh trên bàn, hay là tạp chí trên ghế sa lon, hay là chăn xốc xếch trên giường kia... Tôi càng ngày càng cảm giác như mình đang sống trong một đống hình ảnh, còn tôi, dường như cũng là một trong những hình ảnh.

    Nhưng bắt đầu từ thời điểm này, tôi có chút tin mình quả thật đã "Chết"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 3
    Sau khi có ý nghĩ như vậy, tôi bắt đầu mù quáng mà quanh quẩn khắp nơi trong phòng, hoặc là bay khắp nơi - bởi vì tôi không cần lại sợ đụng cái gì như góc bàn hoặc tường, hết thảy đều xuyên qua thân thể tôi. Đột nhiên cảm thấy căn phòng nhỏ này lớn hơn ngày xưa rất nhiều, nhưng tôi không vui vẻ được tí nào. Nếu đây là mơ, chỉ hy vọng bản thân mau tỉnh lại để trở lại với thực tế; Nếu không phải, tôi thật không biết nên làm gì cho phải. Một người chết, đại khái là không cần biết kế tiếp mình nên làm gì cả.

    Đột nhiên, một hồi chuông gọi tôi từ trong lo lắng trở về. Tôi đi tới hướng truyền ra thanh âm, hóa ra là lúc sáng tôi rời đi quá vội nên để quên di động trong chăn, bây giờ đang đổ chuông không ngừng. Hôm nay tôi tìm nó cả ngày, còn tưởng là bị người ta trộm rồi chứ. Cúi người xuống, tôi thấy là An Nghiên gọi điện thoại tới.

    An Nghiên, bạn gái của tôi, đã chia tay ngày hôm qua".

    Đọc tới đây, tôi không khỏi lại nhíu mày. Để ly nước trong tay xuống, tôi có chút sốt ruột mà lật lại mấy trang trước kiểm tra. Quả nhiên, theo như người này viết mà xem, "Tôi" hẳn là con gái đúng chứ. Nhưng mà, những lời này là sao - "An Nghiên, bạn gái của tôi, đã chia tay ngày hôm qua". Một cô gái, nhưng lại có một người bạn gái đã chia tay? Đang tự hỏi, lại cảm giác lòng bàn chân của mình có chút lạnh, hóa ra vừa rồi tôi chạy chân trần vào phòng bếp uống nước. Nhón chân chạy về phòng khách, tôi phóc lên trên ghế sa lon, nằm nghiêng xuống tiếp tục xem cuốn "Nhật ký" càng ngày càng quỷ dị này.

    "... Không ngờ An Nghiên lại gọi điện, tôi vẫn còn nhớ rõ ngày hôm qua nàng gào lên với tôi. Theo bản năng vươn tay ra muốn cầm di động, nhưng không ngờ lại chụp vào khoảng không. Trong một lát tôi sững sờ ngay tại chỗ, sau đó mới hồi phục tinh thần lại, bây giờ tôi chính là đã sống ở trong thế giới hình chiếu 3D.

    Nhưng di động vẫn vang lên không ngừng, giống như đợi tới khi tôi nghe điện mới có thể dừng lại. An Nghiên sao thế? Có phải đã xảy ra chuyện gì không? Bọn tôi không phải đã chia tay sao, sao còn muốn gọi điện cho tôi? Tiếng chuông càng vang lên gay gắt, tôi lại càng lo lắng. Làm sao bây giờ? Tôi không tiếp được điện thoại nên làm gì bây giờ? Vươn tay ra hết lần này tới lần khác, nhưng lại chụp vào khoảng không hết lần này tới lần khác. Trong lòng càng ngày càng cuống, nhưng tôi lại như cũ không cách nào tiếp điện thoại được.

    Rốt cuộc, tiếng chuông cũng dừng lại.

    Đối mặt với sự yên tĩnh trong phòng, tôi nhịn không được gào to tức giận, tiếng gào vang vang ở trong phòng ngủ nhỏ hẹp, nhưng vẫn phí công. Tiếng gào của tôi, không ai nghe thấy cả. Cho tới bây giờ cũng không có hề cảm giác mình cô độc như vậy, mà ngay cả vừa nãy đứng ở cạnh đường cái nghe cả đám bác gái lấy tôi làm đề tài câu chuyện cũng không khiến tôi bất lực giống như bây giờ. Rốt cuộc tôi đã xảy ra chuyện gì? Tôi thật đã chết như vậy sao? Tôi thật không còn chút liên hệ gì với thế giới này sao? Tôi chỉ muốn tiếp một cuộc điện thoại thôi mà, sao ngay cả chuyện đơn giản như vậy cũng không làm được?

    Ngay khi tôi gấp đến độ giống như kiến bò trên chảo nóng, di động lại vang lên, vẫn như cũ là An Nghiên gọi tới. Tôi lại vội vươn tay ra, rồi như cũ chỉ chụp vào khoảng không. Nhìn chằm chằm nút nhận nghe nho nhỏ dưới góc màn hình kia, tôi chỉ cảm giác mình giống như đứa ngốc, không làm được chuyện gì cả. Trong ngày thường, tôi chỉ cần ấn nhẹ một cái liền có thể thông được điện thoại bất cứ ai gọi cho tôi, muốn nghe, không muốn nghe, cho tới bây giờ đều tùy tôi. Nhưng bây giờ, tôi chỉ có thể nhìn sững di động, không tiếp được điện thoại mà bất cứ ai gọi cho tôi. Tôi vô lực mà nhìn nút nghe trên di động, chờ tiếng chuông dừng lại lần nữa.

    Rốt cuộc, một tiếng "Tích" - tiếng chuông đã ngừng. Nhưng ở lúc tôi khẽ cười mặc kệ, định xoay người rời khỏi phòng ngủ, không ngờ thấy trên màn hình di động xuất hiện ba chữ "Đang thông thoại". Điện thoại đã thông?! Tôi giật mình một cái, phản xạ có điều kiện mà vươn tay ra muốn cầm di động, nhưng vẫn chụp vào khoảng không.

    Trong điện thoại truyền đến giọng nói quen thuộc của An Nghiên: "... tiểu Tấu?"

    Tôi sửng sờ tại chỗ.

    "Là cậu sao? Tiểu Tấu?"


    Lúc này tôi mới phản ứng lại, vội nói: "An Nghiên, tớ..." Nói mấy chữ rồi, tôi lập tức ý thức được bây giờ không ai có thể nghe được tôi nói.

    Cúi người xuống, tôi nghe được người trong điện thoại khổ sở cầu xin tôi: "Tiểu Tấu, cậu đừng mặc kệ tớ".

    Tôi buồn bực gãi đầu, liều lĩnh hô vào trong di động: "An Nghiên, cậu có thể nghe được tớ nói không?"

    "Tiểu Tấu, tớ biết cậu giận tớ..." Có điều đối phương vẫn tự nói, "Nhưng lời tớ nói với cậu hôm qua, đều chỉ là xúc động nhất thời... Tớ không muốn cứ chia tay với cậu như vậy".

    Ba năm, đoạn tình cảm giữa tôi và An Nghiên đã được ba năm. Ở trong mắt người khác, tình cảm của bọn tôi là cấm kỵ như thế, nhưng bọn tôi vẫn đã yêu được ba năm, kiên trì đã ba năm. Nếu nói buông liền có thể buông xuống, đây tuyệt đối là giả. Nhưng hôm nay cho dù tôi nghe được điện thoại, thì vẫn không làm được chuyên gì cả. Bởi vì tôi, đã chết rồi.

    "Tiểu Tấu?" An Nghiên vẫn gọi tôi, gọi một người đã chết.

    Tôi đứng thẳng người dậy, không để ý tới An Nghiên ở đầu bên kia điện thoại vẫn còn đang nói chuyện, tự chủ trương từ từ đi ra khỏi phòng. Sự tuyệt tình của nàng hôm qua, tôi vẫn còn nhớ rõ. Nếu đây là mơ, vậy đây chính là cảnh trong mơ do tôi lưu luyến An Nghiên mà ra; nếu đây không phải là mơ, vậy tôi nghe tiếp cũng chỉ phí công, bởi vì tôi đã chết. Tôi không biết An Nghiên đã nói những gì sau đó, cũng không biết nàng cúp điện thoại lúc nào, chỉ biết là đợi tôi phục hồi tinh thần lại, trong phòng lại chìm vào khoảng lặng. Tôi tiếp tục di chuyển loạn trong phòng một cách vô thức, có lẽ là đang chờ khoảnh khắc tỉnh mộng, có lẽ là đang chờ xảy ra chuyện gì khác.

    Nhưng không có, không xảy ra chuyện gì cả.

    Tôi nhìn cuốn sổ bên cạnh ly thủy tinh đặt trên bàn, đó là cuốn nhật ký vừa mua ngày hôm qua. Tôi có thói quen viết nhật ký, từ nhỏ đến lớn. Thói quen này chưa bao giờ gián đoạn, thậm chí đã trở thành "Chứng bắt buộc" nào đó, ngày nào không viết nhật ký, tôi sẽ thấy cả người không thoải mái. Nghĩ tới đây, tôi không nhịn được mà bật cười. Bây giờ tôi đã chết rồi, còn cần viết nhật ký sao? Cho dù muốn viết, cũng không viết được, hiện giờ tôi chính là đang sống ở trong một đống hình ảnh 3D... Chờ chút, tôi vừa mới... làm sao thông điện thoại được? Đều không đụng gì mà, chỉ nhìn nút thông thoại kia, tiếp theo liền... Tôi có chút sốt ruột mà trở lại phòng ngủ lần nữa, di động vẫn nằm im lìm trên giường, màn hình của nó đã đen kịt một mảnh, điện thoại sớm đã cúp. Tôi vươn tay ra, không sờ được nửa điểm đồ vật. Chẳng lẽ là, bây giờ tôi không thể lấy tay đụng vào vật thể xung quanh, nhưng lại có thể dùng ý niệm để khống chế? Việc này có khả năng sao?

    Tôi cười lắc đầu, trợn trắng mắt vì mình có ý nghĩ như vậy, ngay sau đó liền định xoay người rời đi.



    Nhưng... nếu thật có thể thì sao? Nếu tôi thật có thể dùng ý niệm của mình nối thông được cuộc gọi của An Nghiên thì sao? Khoa học nói cho chúng ta biết, trên thế giới không có hồn ma. Vậy tôi là tồn tại dạng gì? Thật là mơ sao? Nếu đang ở trong mơ, có thể làm được chuyện như vậy cũng không phải là không có không có khả năng nhỉ? Dù sao rảnh thì cũng đang rảnh...

    Tôi quay đầu lại nhìn chằm chằm di động kia, không tự chủ mà nói thì thào: "Ấn vào, ấn vào, ấn vào..."

    Không có động tĩnh.

    Buồn bực mà hít một hơi, tôi tiếp tục nhìn chằm chằm nút ấn ở góc dưới màn hình di động, liều mạng mà nghĩ phải ấn chỗ đó xuống. Không biết qua bao lâu, ngay khi tôi nhíu mày nhăn mặt, ngay cả đầu cũng bắt đầu đau nhức, định bỏ hành động ngu ngốc này, lại nghe một tiếng "Tích" - màn hình đã sáng. Tôi thật sự, dùng ý niệm của tôi ấn sáng di động rồi.

    Ngây người một lúc, một loại cảm xúc kích động nhanh chóng tràn ngập toàn thân tôi. Tôi bắt đầu ý thức được, có lẽ tình huống hiện giờ cũng không bết bát như trong tưởng tượng. Nếu tôi có thể ấn phím ở di động, có lẽ tôi còn có thể làm chuyện khác. Ví dụ như mở cửa, bật đèn, mở TV, vân vân. Nhưng mà, ở sau khi thử đi thử lại một lượt, tôi phát hiện đã phỏng đoán sai lực lượng của mình. Tôi có thể lật tạp chí trên ghế sa lon tới trang 30, cũng có thể khiến quả cầu lông trong tủ lăn xuống đất, nhưng tôi không cách nào nâng tạp chí lên giữa không trung, không cách nào khiến quả cầu lông trên mặt đất trở lại trong tủ. Tôi chỉ có thể làm một số động tác rất nhẹ, rất nhẹ.

    Ví dụ như, viết nhật ký.

    Cũng giống như bây giờ, tôi khống chế được việc lật từng trang từng trang của cuốn nhật ký, lại khống chế một cây bút ghi hộ tôi chuyện xảy ra sau khi bị tai nan - chuyện sau khi tôi chết, hoặc có thể là chuyện trong mơ. Không biết làm như vậy có ý nghĩa gì, không biết ngoại trừ viết nhật ký tôi còn có thể làm gì, chỉ là thói quen, bắt buộc phải viết.

    Coi như tôi thật đã chết rồi đi.

    Tình cảm ba năm vừa kết thúc ngày hôm qua, hôm nay liền chết đi.

    Như vậy, đây chính là ngày đầu tiên trong nhật ký sau khi chết của tôi".
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 4
    Đầu tiên, người viết cuốn "Nhật ký" này đều là nữ giống tôi, tên là "Lâm Tấu". Nàng bởi vì xe tông mà chết vào ngày 1 tháng 4 năm 2011, cũng chính là tối ngày Cá tháng Tư. Như trong văn mô tả, "Lâm Tấu" là một cô gái đồng tính luyến ái, có một bạn gái kết giao ba năm, nhưng vào ngày 31 tháng 3 đã chia tay. Hơn nữa, sau khi "Lâm Tấu" chết, vẫn đang dùng hình thái nào đó tồn tại ở thế giới này, thứ thường được gọi là "Quỷ" hoặc là "linh hồn". Càng quỷ dị chính là, sau khi "Lâm Tấu" chết đi mặc dù không cách nào đụng vào vật thể quanh mình, nhưng lại có được một loại năng lực đặc thù khác - dụng ý niệm để khống chế sự vật.

    Cho nên, kết luận tôi cho ra là - đây là một cuốn tiểu thuyết thần quái.

    Tâm tình hưng phấn vừa nãy bắt đầu dần dần khôi phục lại bình tĩnh, tôi ngẩng đầu nhìn thoáng qua đồng hồ treo trên tường, 11h35. Tuy nói tôi cầm trong tay chính là một cuốn tiểu thuyết thần quái "rất thú vị", nhưng tôi cảm giác mình đã sớm qua tuổi vì đọc một cuốn tiểu thuyết "thú vị" mà thức suốt đêm.

    Nghĩ đến ngày mai còn phải đi làm, tôi liền ngáp dài, đứng lên duỗi thẳng cái lưng mỏi, chuẩn bị đi ngủ. Trước khi tôi để cuốn "Nhật ký sau khi chết" kia xuống, không biết tại sao, lại không tự chủ mà lật đến phía sau cuốn sổ, tìm được trang mà tôi muốn xem kia - "Ngày 25 tháng 4 năm 2011, trời mưa to". Nhíu mày, tôi vô ý thức mà nhìn ra ngoài cửa sổ, một mảnh đen kịt. Mưa to? Vậy tôi có phải nên thu quần áo phơi trên ban công lại không? Sau khi ý nghĩ như vậy nảy ra, tôi liền trợn trắng mắt. Chẳng lẽ tôi thật tin cuốn "Nhật ký sau khi chết" này quả thật là một cuốn nhật ký? Thật sự tin tưởng sau khi chết sẽ còn có tồn tại "Quỷ" Hoặc là "Linh hồn "? Thật sự tin tưởng có thể dùng ý niệm để lật trang một cuốn sách?

    Tuy nói mấy ngày qua đều mưa phùn kéo dài liên tục, nhưng tôi cảm giác ngày mai sẽ là một ngày nắng, mưa to gì đó... chỉ là lời nói vô căn cứ mà thôi. Chẳng muốn đi tra dự báo thời tiết ngày mai, tôi tùy tiện để cuốn gọi là "Nhật ký sau khi chết" lên bàn trà, sau đó xoay người trở về phòng ngủ.

    Nằm ở trên giường, tôi cầm di động định đặt chuông báo thức để ngày mai dậy, lại phát hiện có một tin nhắn tới từ Đại tiểu thư Tả Y Y.

    "Ngày mai đến trễ, cậu liền chết chắc rồi".

    Lại là "Chết chắc rồi", cái gì cũng là "Chết chắc rồi". Tính tình của nàng lúc nào mới có thể sửa đổi chút nhỉ? Từ trung học cho tới bây giờ đều không hề thay đổi.

    "Nhạc Phạm, nếu cậu dám không đợi tớ, tự chạy tới căn tin ăn cơm, cậu liền chết chắc rồi".

    "Nhạc Phạm, cuối tuần này nếu cậu không cùng tớ ra ngoài dạo phố, cậu liền chết chắc rồi".

    "Nhạc Phạm, nếu cậu dám trong mười phút còn chưa xuất hiện trước mặt tớ, cậu liền chết chắc rồi".

    Tôi đã quen đủ loại "Chết chắc rồi" phát ra từ miệng nàng, thậm chí có thể xem thành một loại kiểu câu đặc biệt - "Nhạc Phạm, nếu cậu dám XXXX, cậu liền chết chắc rồi" (Phần chữ X là chỗ điền ý)


    Sau khi kết thúc trung học, bởi vì bản thân thi đại học khác nhau, tôi rốt cục có thể thoát khỏi sự đe dọa thống khổ như thế. Mãi đến sau khi tốt nghiệp đại học, Tả Y Y nhiều năm không gặp đột nhiên gọi điện thoại tới nói với tôi, nàng tìm được một công việc đãi ngộ có chút không tệ ở trong thành phố tôi sống, làm DJ của một radio nào đó. Tôi cười gượng về phía di động, thật không biết đây là duyên phận hay là phân vượn. Tả Y Y nói, ở trong thành phố lớn hiểm ác như vậy, hai cô gái chúng tôi có thể giúp đỡ chiếu cố (chăm sóc) lẫn nhau. Nàng nói không sai, dù sao người nhà của chúng tôi cũng không ở đây.

    Tôi tùy tiện nhắn lại một chữ "Ừ" cho Tả đại tiểu thư, sau đó phi thường sảng khoái mà tắt máy, đi ngủ . Mấy ngày nay liên tục thức đêm làm việc, hiếm khi hôm nay có thể ở ngủ trước 12h, tôi nằm ở trên giường rất nhanh liền thiêm thiếp, chỉ chốc lát sau liền ngủ mất .

    Không biết qua bao lâu, tôi bị từng trận tiếng vang có chút lớn đánh thức .

    Nằm ở trên giường mơ mơ màng màng, tôi có chút mộng mị, vươn tay chụp lấy di động, mở ra. Tiếng " ầm ầm " ngoài cửa sổ truyền đến không hề gián đoạn, hình như là tiếng sấm. Tôi mở hé hai mắt, thấy trong phòng ngủ tối tăm do tia chớp ngoài cửa sổ mà sáng bừng lên. Nghiêng đầu đi, trên điện thoại di động hiện ra bây giờ là 7strong0 sáng, đồng hồ báo thức sẽ vang lên ở mười phút sau. Lại quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi sửng sốt một chút, đây là trời mưa sao?... Nguy rồi! Quần áo! ! Mơ hồ cảm giác không ổn, cũng chẳng thèm mang dép lê, tôi chạy chân trần ra ban công. Mưa ngoài phòng "bộp bộp" rơi xuống mặt đất, tôi bối rối mà giật mấy bộ áo quần mắc trên giá áo xuống, vội chạy vào trong phòng .

    Tia chớp ngoài cửa sổ chiếu sáng phòng khách nhỏ hẹp, tôi đứng ở trên sàn nhà lạnh buốt, dựa vào ánh sáng thấy "Nhật ký sau khi chết" đang nằm im lìm ở trên bàn trà. Trong đầu đột nhiên hiện lên ghi chép ở đầu trang: "Ngày 25 tháng 4 năm 2011, trời mưa to ". Đột nhiên có chút cảm giác tóc gáy dựng thẳng lên, nảy ra từ trong lòng.

    Trùng hợp , tuyệt đối là trùng hợp .

    Lắc đầu, đồng thời vứt đi suy nghĩ miên man trong lòng, tôi tranh thủ thời gian chạy vào buồng vệ sinh đánh răng rửa mặt, nếu không sẽ bị muộn mất.

    Không biết đã có bao nhiêu ngày trôi qua thế này -- đồng hồ báo thức vang lên, rời giường, đánh răng rửa mặt, ăn sáng, bắt xe bus đi làm, bận rộn ở trên bàn làm việc, ăn cơm trưa, ngủ trưa, tiếp tục bận rộn ở trên bàn làm việc, tối về nhà, ăn cơm tối, tắm rửa, xem TV, đi ngủ . Thỉnh thoảng sẽ tăng ca , hoặc là sẽ có đồng nghiệp hẹn cùng đi hát Karaoke, nhưng những gặp gỡ nhàm chán như vậy đơn giản đều không khơi dậy nổi chút hứng thú nào của tôi. Tôi đại khái chính là dạng người vì người ta bận rộn mà bận rộn theo.

    Sáng hôm nay lại họp, nhưng nói đều là mấy việc râu ria, loại binh tôm tướng cua như tôi đây lại càng không được chen miệng vào, chỉ cần ngồi im là được rồi. Ngồi ở trong phòng họp, tôi nhìn thấy tổng giám đốc đổi di động mới . Tuần trước còn thấy hắn dùng Sony Ericsson, lúc này đã đổi thành Nokia, còn là bộ cảm ứng, kiểu mới nhất.

    "Dùng ý niệm để khống chế" -- không biết tại sao , tôi đột nhiên nghĩ đến điều này. Đã có thể dùng ý niệm để ấn phím điện thoại, ... thế điện thoại cảm ứng cũng có thể dụng ý niệm để khống chế à? Nghĩ như vậy , tôi lại không khỏi bắt đầu nhíu mày, hai mắt nhìn chằm chằm Nokia kiểu mới nhất đặt ở trên bàn, sau đó thử sử dụng ý niệm của tôi để khống chế điện thoại. Ý đồ ngu xuẩn như vậy sau đó liền bị tiểu Lưu ngồi ở bên cạnh thúc nhẹ vai tôi làm gián đoạn, càng hết biết là, hắn còn tiến đến bên cạnh người tôi hỏi tôi có phải thèm di động mới của tổng giám đốc không, tôi gượng cười hai tiếng coi như là trả lời.

    Buổi sáng bận rộn qua đi, tôi vừa ăn cơm trưa ở trong căn tin, vừa lấy từ trong túi ra cuốn "Nhật ký sau khi chết " nhặt được ngày hôm qua. Sáng nay trước lúc ra cửa tôi không nhịn được, liền cầm nó theo. Tôi nghĩ, lời tiên đoán "mưa to" kia, quả thật có chút dao động ý nghĩ kiên định không tin nó là một cuốn nhật ký của tôi.

    Trong căn tin rất ít người, rất yên tĩnh, tôi dứt khoát không đi đâu cả, coi như là đọc tiểu thuyết đi, dù sao tôi cũng đang rảnh rỗi.

    "Ngày 2 tháng 4 năm 2011, trời quang.

    Tối hôm qua , tôi không ngủ khắc nào, thật ra căn bản chính là không hề buồn ngủ. Không uống trà , không uống cà phê , nhưng mà cảm giác mình so với vẫy máu gà còn có tinh thần hơn. Nhắm mắt lại, cảnh tai nạn tái hiện hết lần này tới lần khác trong đầu tôi: đẩy cô bé ra, bị xe tải trước mặt hất văng giữa không trung, sau đó ngã xuống. Mặc dù cảnh đó không oanh liệt cho lắm, nhưng cảm giác cho tôi lại chân thật như vậy, sự khủng hoảng và sợ hãi từ trong nội tâm dần dần lan ra, như một sợi dây nhỏ buộc chặt tôi từng chút một, cuối cùng không có chỗ nào có thể trốn. Tôi bắt đầu càng ngày càng tin tưởng, chuyện đó cũng không phải một giấc mơ. Có lẽ, tôi thật sự đã chết rồi .

    Mỗi lần sau khi ý nghĩ như vậy xuất hiện, tôi đều cố gắng đè nó xuống. Cho dù toàn bộ thế giới đều cảm giác tôi đã chết, tôi cũng không thể tin mình đã chết, tuyệt đối không thể .

    Dù cho trong đầu có tư tưởng đấu tranh kịch liệt như thế, tối hôm qua tôi cũng không nhàn rỗi. Đối với dạng thế giới hình chiếu 3D này, nội tâm của tôi ngoại trừ sợ hãi, còn có sự hiếu kỳ -- cho nên, ở dưới tình huống hoàn toàn không hề bị người phát hiện, tôi tự tiện vào trong nhà hàng xóm dạo quanh vài vòng .

    Đơn giản xuyên qua vách tường kiên cố, căn hộ đầu tiên được tôi thăm hỏi bố cục giống chỗ ở của tôi. Khác biệt chính là, căn hộ này được quét dọn ngăn nắp, trên tường treo mấy bức tranh thuỷ mặc, trên bàn trà trong phòng khách bày biện một cái radio nho nhỏ. Khi tôi đi vào phòng ngủ , liếc mắt liền thấy hai cụ già ngủ trên giường đôi rất to. Bây giờ tôi mới phát hiện , hóa ra cách vách phòng tôi là một đôi vợ chồng già, bộ dạng chừng sáu, bảy mươi 60, 70 tuổi. Tôi nhớ từng gặp họ, nhưng không ngờ hai cụ già này sẽ ở cách vách tôi. Bây giờ bọn họ đều tự nằm ở hai bên giường, không hề ôm nhau, mà chỉ đang ngủ.

    Căn hộ này làm cho tôi có một loại cảm giác rất yên ổn thanh thản, nhưng không hiểu tại sao, loại cảm giác thanh thản này lại khiến tôi bất an cực độ, cho nên tôi cũng không nán lại trong căn hộ này quá lâu.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 5
    Sau đó tôi lại đi luẩn quẩn trong một căn hộ khác. Được một lát như vậy, tôi liền tự hỏi dạng hành vi này của mình có tính là "Tự tiện xông vào nhà dân" không, nhưng cho dù là thế, thì có ai tới bắt tôi chứ? Dù sao đây cũng chỉ là một giấc mơ mà thôi, đều là cảnh giả do đại não tạo ra mà thôi - nhưng mà tôi từng xem "Không gian trộm mộng". Hết thảy hiện tại đều là giả, cho dù là tai nạn, điện thoại do An Nghiên gọi tới, hay là năng lực dùng ý niệm khống chế sự vật, tất cả đều là do chính mình bịa ra thôi, nhất định là vậy.

    Đi vào một căn hộ khác, bên trong hình như không có ai. Trong phòng khách vắng vẻ một vùng tối tăm, nhưng tôi vẫn có thể thấy người nhà này bố trí trong phòng vô cùng tao nhã. Không giống căn hộ vừa rồi, ở đây khiến người ta có một loại cảm giác rất nhu hòa. Trên bàn trà trong phòng khách bày biện một bình hoa thủy tinh, bên trong cắm một bó hoa mà tôi không biết tên. Sô pha đôi bằng sợi đay, thuần màu trắng. Bên cạnh TV có một giá nhỏ chuyên chứa CD, do thói quen nghề nghiệp, tôi cố ý đi tới trước xem thử chủ nhân căn hộ này thích nghe loại nhạc gì. Phần lớn CD trong giá là nhạc nhẹ, còn có mấy album Trương Quốc Vinh - tôi lại nghĩ tới ngày Cá tháng Tư chết tiệt.

    Tiếp tục đi luẩn quẩn trong phòng, lúc này tôi mới biết ở đây không phải là "Một gia đình", mà hẳn là nhà trọ của cô gái nào đó ở một mình. Bởi vì tôi thấy trong nhà vệ sinh chỉ có một bàn chải đánh răng, bên cạnh còn bày không ít loại kem dưỡng da không ít phụ nữ dùng. Rất nhiều thứ khác đều là đồ dùng đơn giản, ví dụ như khăn mặt, ví dụ như dép lê. Trong phòng ngủ dọn dẹp rất ngăn nắp, gần cửa sổ có một cái tủ làm bằng gỗ, bên trong chứa rất nhiều thứ. Hộc cuối bày biện chính là... tôi nhíu mày, sau khi tới gần, xác định mình thấy là một đôi giày, loại giày mang lúc múa ba - lê. Chủ nhân căn hộ này... là một người khiêu vũ sao?

    Tôi còn phát hiện cô gái ở chỗ này rất thích màu trắng, cho dù là ghế sa lon hay là rèm cửa, hoặc là ga giường, chăn, toàn bộ đều là trắng, trắng, trắng. Nghe nói, người thích màu trắng rất tự luyến (tự yêu mình).

    Có chút nhàm chán, vì vậy tôi quyết định dẹp đường hồi phủ.

    Trở lại trong phòng mình, không gian tối như mực khiến cho tôi có loại cảm giác không thở nổi - nếu tôi còn cần hít thở. Không biết tại sao, nguyện vọng muốn "Tỉnh lại" trong lòng càng ngày càng mãnh liệt, càng như vậy, tôi lại càng cảm giác mình không phải ở trong mơ, mà ngay cả "Không gian trộm mộng" cũng không cách nào cứu tôi. Bây giờ, tôi chỉ có thể bị động mà đợi, đợi khoảnh khắc tỉnh mộng. Nhưng mà, nếu tôi thật đã chết rồi, vậy thi thể của tôi giờ ở đâu? Không ai biết tôi đã chết rồi sao? Nghĩ tới những thứ như có như không này, tôi nhìn đêm đen ngoài cửa sổ từ từ được mặt trời nhô lên chiếu sáng.

    Buổi sáng lúc hơn 8h, tôi nghe được di động trong phòng ngủ lại vang lên. Lần này gọi tới không phải An Nghiên, mà là Đường Tĩnh. Đường Tĩnh là bạn tốt từ nhỏ đến lớn của An Nghiên, về sau An Nghiên giới thiệu nàng cho tôi, chúng tôi còn cùng ăn mấy bữa cơm. Tôi và Đường Tĩnh coi như là loại bạn bè không thân lắm, cho nên tôi không nghe điện thoại, hơn nữa không biết nghe có ích lợi gì. Đợi qua hồi lâu, tiếng chuông mới chịu dừng lại, sự kiên trì của Đường Tĩnh khiến tôi có chút kinh ngạc. Chỉ chốc lát sau, di động nhận được một tin ngắn, là Đường Tĩnh nhắn tới.

    "Nghiên Nghiên rất nhớ cô, mau gọi điện cho cậu ấy!!!"

    Thấy mấy chữ này, còn có ba dấu chấm than vô cùng cảm thán kia, tôi không biết nên làm thế nào cho phải. Chuyện giữa chúng tôi đã bị Đường Tĩnh biết, là An Nghiên nói cho nàng biết. Nhưng cho dù bây giờ tôi có thể gọi điện thoại cho An Nghiên thì sao chứ, tôi không cách nào khiến cho nàng nghe được giọng của tôi, gọi cũng chỉ là gọi không. Lại thấy Đường Tĩnh gửi tới một tin nhắn trong di động, trong đầu đột nhiên chấn động.

    Mặc dù không thể gọi điện thoại, nhưng tôi vẫn có thể nhắn tin mà!! Tin ngắn không cần lên tiếng, chỉ cần ấn mấy phím mà thôi! Sao tôi lại ngu như vậy chứ, sống uổng phí hai mươi lăm năm! Tôi nhìn chằm chằm di động, từng bước từng bước ấn hình để viết tin nhắn, khi hết thảy đều chuẩn bị xong, tôi lại đột nhiên không biết phải viết gì mới tốt. Chẳng lẽ muốn nói cho nàng biết, tôi đang đứng ở một loại trạng thái giống chết lại không giống chết, vừa rồi còn tự tiện xông vào mấy căn nhà dân sao?

    Thấy màn hình trắng phau phau, tôi nghĩ tới ngày hôm trước, mấy lời nàng nói với tôi kia.

    "Tiểu Tấu, tớ cảm thấy tớ có chút mệt mỏi".

    "Cậu vì sao cứ không hiểu chứ? Thứ tớ muốn không phải là những thứ này!"

    "Tớ không muốn tiếp tục như vậy nữa".

    "Chúng ta chia tay đi".



    Sau khi nghe nàng nói hai chữ kia ra khỏi miệng, tôi cũng không quá giật mình. Rốt cuộc đã nói ra rồi - đây lại chính là chuyện tôi nghĩ tới trước tiên. An Nghiên yêu tôi, tôi biết. Cho tới nay, An Nghiên đều rất sợ hãi quan hệ giữa chúng tôi sẽ bị cha mẹ của nàng biết. Đối với tôi thì không sao cả, nàng thích sao cũng được. Lúc mới bắt đầu, chúng tôi yêu đương lén lút như vậy, hình như không có vấn đề gì. Nhưng về sau, cha mẹ An Nghiên càng thường xuyên sắp xếp gặp mặt cho nàng, mà nàng cũng càng ngày càng bực bội, quan hệ của chúng vôi do vậy mà trở nên khẩn trương. Tôi nghĩ, An Nghiên đại khái là không chịu nổi việc yêu đương với tôi phải lén lút như vậy nữa, cho nên mới quyết định chia tay. Còn tôi cũng không phải là một người cố níu kéo, cho tới bây giờ đều không phải. Vì vậy tôi gật đầu, đồng ý rồi. Nếu nàng muốn chia tay, vậy thì chia tay.

    Thật ra tôi cảm giác mình có thể gật đầu đáp ứng dễ dàng như vậy, tất cả đều là vì quá nhu nhược, nhu nhược đến không dám nắm phần tình cảm này trong tay. Lại có lẽ là do tôi yêu không đủ sâu đậm, không có khiến tim mình yêu nàng đến tận xương tủy, yêu nàng tới mức không ở cùng một chỗ thì không thể - cho nên, chia tay vậy.

    Còn hiện giờ, nàng lại nói cho tôi biết, lời nói ra khi đó chẳng qua là xúc động nhất thời. Tôi nhìn ngoài cửa sổ, không biết tại sao, thậm chí có chút muốn khóc. Sau đó tôi thử nhíu mày, nịn thở. Qua hồi lâu sau, lại vẫn không có cách nào rớt ra một giọt nước mắt, nửa giọt cũng không có. Có lẽ ở trong mơ thì không có cách nào rơi lệ, hoặc có lẽ, người sau khi chết đã mất đi năng lực khóc.

    Đúng vào lúc này, tôi lại nghe được tiếng chuông cửa vang lên. Ban đầu còn tưởng là ảo giác của mình, mãi cho tới khi tiếng chuông cửa kia rốt cuộc dừng lại, rồi lại truyền đến tiếng gõ cửa, lúc này tôi mới hồi phục tinh thần lại. Là ai mới sáng sớm đã tìm tôi? Suy nghĩ một hai giây, cuối cùng tôi quyết định bỏ qua người ngoài cửa, dù sao bây giờ tôi không có cách nào mở cửa, huống chi cho dù mở cửa, đối phương cũng không nhìn thấy tôi.

    Nhưng mà, người nọ lại giống như là cố ý đối nghịch với tôi, không chỉ không bỏ qua, hơn nữa còn gõ nhanh hơn, càng gõ càng dùng sức.

    Ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng người nào đó nói: "Nghiên Nghiên, cậu đừng như vậy".

    Là Đường Tĩnh.

    Lúc này tôi mới ý thức được, người gõ cửa có thể là An Nghiên. Không biết là dùng bay hay dùng đi, tôi xuyên thẳng qua vách tường, đi ra ngoài phòng. Quả nhiên, An Nghiên đang đứng ở bên cạnh hành lang dùng sức gõ cửa phòng tôi, còn Đường Tĩnh cũng vẻ mặt sốt ruột mà đứng bên cạnh nàng. Các nàng giống như đang cải vã gì đó, còn sự xuất hiện của tôi cũng không khiến bọn họ chú ý chút nào.

    "Tiểu Tấu, là tớ, mau mở cửa!" An Nghiên dùng sức gõ cửa sắt nhà tôi, nhưng không có chút đáp lại nào.

    Đây là điều đương nhiên, bởi vì tớ bây giờ đang đứng bên cạnh cậu mà.


    Đường Tĩnh liền túm cánh tay An Nghiên, nói: "Nghiên Nghiên, cậu không cần ngu như vậy, cậu ta sẽ không mở cửa cho cậu đâu".

    Lời của nàng khiến tôi không khỏi sửng sốt, "Cậu ta sẽ không mở cửa cho cậu"? "Cậu ta" đó là ai? Tôi sao? Sao tôi sẽ không mở cửa cho nàng? Trong nháy mắt, tôi thậm chí cho rằng Đường Tĩnh biết tình cảnh hiện tại của tôi, nàng biết tôi đang đứng ở giữa trạng thái nửa chết nửa không, cho nên mới không cho An Nghiên mở cửa.

    Đường Tĩnh tựa hồ rất giận, nàng tiếp tục quát An Nghiên: "Cậu vì cậu ta cả đêm đều không ngủ, nhưng cậu ta thì sao? Cậu ta cũng không thèm để ý tới cậu, như vậy đáng sao?"

    Tâm tình chờ mong trong nháy mắt bị những lời này của Đường Tĩnh dội sạch không còn một mảnh, Đường Tĩnh không phải là thần, nàng cũng không biết tình huống bây giờ của tôi.

    "Không đâu", An Nghiên lắc đầu, nàng nhỏ giọng nói, "Tiểu Tấu sẽ không đối với tớ như vậy, cậu ấy..."

    Đường Tĩnh đã có chút nổi điên: "Không à?! Tối hôm qua cậu gọi cho cậu ấy, nhưng cậu ta không nói gì cả, điện thoại của tớ cậu ta càng không tiếp. Sau đó tớ còn gửi tin nhắn bảo cậu ấy gọi cho cậu, bây giờ thì sao? Cậu ấy ngay cả cửa cũng không mở cho cậu, cậu còn nói cậu ta sẽ không đối với cậu như vậy à?!"

    An Nghiên không nói gì, chỉ xoay người lại muốn tiếp tục gõ cửa.

    "Vừa rồi tớ nhận được tin nhắn của cậu ta", Đường Tĩnh cắn răng, tiếp tục nói, "Lâm Tấu nói, giữa cậu ta và cậu đã kết thúc rồi, bảo cậu không nên làm phiền cậu ta nữa... Nghiên Nghiên, cậu tỉnh lại đi".

    Tôi còn tưởng mình nghe lầm. "Lâm Tấu" trong miệng Đường Tĩnh kia là tôi sao? Tôi có nhắn tin lại cho nàng, nói với nàng là giữa tôi và An Nghiên đã kết thúc rồi sao?

    An Nghiên lắc đầu: "Cậu gạt tớ, tiểu Tấu cậu ấy sẽ không nói như vậy..."

    Tôi không có nghe lầm, Đường Tĩnh đích thật là đang nói sạo. Sao nàng phải nói vậy? Sao bịa lung tung như vậy chứ? Tôi nên tức giận không? Tôi hẳn phải tức giận chứ, tôi rõ ràng chưa từng gửi tin nhắn nào cho nàng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 6
    Nhưng không biết tại sao, đối với lời nói dối của Đường Tĩnh, tôi lại không tức giận chút nào. Tối hôm qua tôi quả thật có tiếp điện thoại An Nghiên nhưng không nói gì, thậm chí không nghe xong lời An Nghiên nói. Còn cuộc điện thoại Đường Tĩnh gọi tới sáng nay, tôi ngay cả tiếp cũng không muốn tiếp. Vừa rồi rõ ràng có thể gửi tin nhắn cho An Nghiên, nhưng tôi lại không biết nên nói gì mới phải.

    Có lẽ, tôi cũng đã mệt mỏi.

    "Nghiên Nghiên", Đường Tĩnh cúi đầu, ngay cả giọng cũng trầm xuống, "Sao trong mắt cậu chỉ nhìn thấy Lâm Tấu, chỉ nhìn thấy một người không quan tâm cậu như vậy chứ?"

    An Nghiên nhìn Đường Tĩnh, giống như không hề hiểu nàng đang nói gì.

    "Tớ yêu cậu", Đường Tĩnh đột nhiên nói, "An Nghiên, tớ yêu cậu".

    An Nghiên sững sờ ngay tại chỗ, còn tôi đứng ở một bên cũng há mồm ngơ ngác.

    "Cậu nói hưu nói vượn gì thế", An Nghiên lui về phía sau môt bước, sững sờ nói, "Đừng nói giỡn".

    "Là thật", Đường Tĩnh ngẩng đầu lên, vẻ mặt thành thật nói, "Từ thật lâu thật lâu trước kia tớ đã bắt đầu thích cậu, còn lâu hơn cả tên khốn Lâm Tấu kia!"

    Bây giờ tôi rốt cuộc mới hiểu vì sao mỗi lần gặp Đường Tĩnh, nàng luôn sẽ dùng ánh mắt phi thường khó chịu nhìn tôi, hơn nữa ngữ khí nói chuyện với tôi vĩnh viễn cứng nhắc như vậy. Không đợi tôi phục hồi tinh thần lại, Đường Tĩnh đột nhiên tiến lên một bước kéo An Nghiên đứng ở trước cửa vào lòng, ngay sau đó liền nhướn qua hôn môi nàng. Đầu óc tôi một mảnh trống rỗng, trong nháy mắt ngưng trệ. An Nghiên bị ôm lấy lập tức bắt đầu giãy dụa, nhưng Đường Tĩnh lại ôm chặt lấy nàng, giống như cho dù như thế nào cũng không nguyện buông ra.

    Tôi vội vươn tay muốn đẩy Đường Tĩnh ra, nhưng vẫn không chạm được gì. Ngay khi tôi càng ngày càng lo lắng, một màn khiến tôi không thể tin được xuất hiện.

    An Nghiên từ từ ngưng giãy dụa, nàng vươn tay ra ôm Đường Tĩnh. Tiếp theo, tôi nhìn thấy bốn phiến môi kia bắt đầu hôn nhau.

    Ngay một khắc này, tôi thật sự tin tưởng, bản thân quả thật đã chết rồi. Đây không phải là mơ, mà là sự thật. Bởi vì tôi cảm thấy đau lòng, đau lòng thật sự. Rất đau phải không? Cũng không phải. Chỉ là âm ỷ, loại đau đớn giống như là xác định thứ gì đó quả thật đã mất đi. Tôi vẫn không khóc được như cũ, cho dù thấy An Nghiên và Đường Tĩnh trắng trơn hôn môi ở trước cửa phòng tôi như thế, tôi vẫn không có cách gì nặn ra nửa giọt nước mắt. Nhíu mày, tôi quyết định xoay người bay về phòng.

    Không lâu sau, ngoài phòng đã không còn động tĩnh. Tôi không biết các nàng rời đi lúc nào, hơn nữa cũng không cần biết. Trên lý thuyết, tôi và An Nghiên đã chia tay, nàng ở cùng ai không quan trọng với tôi. Nhưng mà, đây chính là tình yêu sao? Kết thúc khó xử như vậy, tàn nhẫn như vậy. Càng khó xử, càng tàn nhẫn chính là, tôi lại không hề đau lòng nhiều, thậm chí ngay cả một giọt nước mắt cũng không chảy ra. Là tôi quá tuyệt tình, hay là tôi căn bản chưa hề yêu? Tôi tình nguyện tin vế trước, bởi vì bây giờ tôi rốt cuộc thừa nhận, tôi đã chết rồi, mà trước khi chết, tôi hy vọng chính mình đã từng yêu.


    Nhưng bây giờ đã là "Sau khi chết" - cho nên, ngoại trừ tư tình nhi nữ, vấn đề tôi cần làm xong còn rất nhiều.

    Đầu tiên là, thi thể của tôi. Sau khi xe tông, xe cứu thương mang thân thể bị tông đến máu chảy đầm đìa của tôi đi, như vậy có lẽ, xác của tôi bây giờ đại khái đang nằm ở trong một bệnh viện nào đó. Tôi nhớ được, lúc ấy mình cũng không mang theo thứ gì bên người có thể chứng minh thân phận của tôi. Ngày hôm qua lúc ra cửa, tôi quên di động ở trên giường, giấy căn cước, vân vân, cũng không quen mang theo bên người. Vậy người trong bệnh viện làm sao xác nhận thân phận của tôi? Làm sao cho người nhà tôi biết tôi đã chết đây?

    Thứ hai, là tôi bây giờ. Hóa ra vẫn luôn ở trạng thái hình chiếu 3D không phải là sự vật xung quanh, mà là chính mình. Nhưng tại sao rõ ràng đã chết rồi, mà tôi còn có thể tiếp tục tồn tại ở thế giới này? Chẳng lẽ thật sự có tồn tại như "Quỷ" hoặc "Linh hồn"? Nếu như không tồn tại những thứ này, vậy tôi gọi là gì? "Sinh vật" khó hiểu dư thừa ra à? Sao tôi có thể sử dụng ý niệm để khống chế sự vật xung quanh? Mỗi người sau khi chết đi đều như vậy sao?

    Mãi cho tới khi trời tối, tôi vẫn nghĩ không thông vế sau. Đối với tôi mà nói, thời gian bây giờ dường như trôi qua rất nhanh, tôi không đói bụng, không mệt, chỉ biết dùng thân thể dạng hình chiếu 3D bây giờ tiếp tục bay bay trong phòng, không biết bước tiếp theo nên làm gì, muốn gì. Tôi thấy di động trên giường sắp hết pin, hơn nữa còn nhận được mấy tin nhắn mới. Nhưng lại không có chút tò mò muốn xem nội dung tin nhắn, dù sao tôi cũng chết rồi.

    Sau đó, tôi lại bay ra bên ngoài.

    Trong hành lang, hai người vừa mới ôm hôn nhau đã sớm không thấy, chỉ thấy một vùng tối tăm mà thôi. Đột nhiên cảm thấy có chút sợ hãi, không phải là cô đơn, mà là sợ. Nếu tôi vĩnh viễn dừng ở trạng thái này thì làm sao bây giờ? Không ai thấy được tôi, không ai nghe được tôi nói, mà tôi lại chỉ có thể quanh quẩn ở trong nhà mình, không ai để ý tới.

    Ngay tại lúc tôi đang miên man suy nghĩ, tôi nghe được có tiếng gì đó từ chỗ hành lang truyền tới. Là tiếng giày cao gót, gót giầy kia một chốc lại gõ xuống đất, đi về phía tầng lầu tôi đứng. Tôi nhìn quanh hành lang, đợi thanh âm kia càng ngày càng vang, mà ngay cả đèn cũng đã sáng lên, tôi mới càng thêm xác định đúng là có người đang đi lên, hơn nữa còn là một cô gái.

    Có chút xúc động muốn trốn vào trong nhà, nhưng tôi cần gì phải trốn chứ, dù sao cũng không có ai có thể nhìn thấy tôi.

    Thanh âm dần dần đến gần, góc rẽ hành lang xuất hiện một bóng người. Đó là một cô gái dáng người cao ráo, để tóc dài. Không biết tại sao, thứ tôi nhìn kỹ trước chính là giày cao gót trên chân nàng, màu trắng. Đường cong bắp chân của nàng vô cùng xinh đẹp, dài thon mà thẳng. Nhìn lên trên, nàng mặc một cái váy dài màu trắng phủ tới gối, lộ ra bờ vai và cánh tay gầy mảnh. Sao thứ gì cũng đều màu trắng thế? Tôi nhíu mày, váy dài màu trắng, cao gót màu trắng, đây rốt cuộc là người hay là quỷ? Có chút vội mà nhìn lên trên nữa, sau đó, lướt qua cần cổ thon nhỏ kia, rốt cuộc thấy được mặt của nàng.

    Cho dù tôi đã chết, nhưng vẫn nhịn không được mà sững sờ tại chỗ, vì bản thân thấy một khuôn mặt tuyệt mỹ như vậy mà ngẩn người. Trên nước da trắng nõn, hai hàng mi cong rõ ràng đã được chải chuốc cẩn thận, phía dưới là một đôi mắt hơi lớn, khiến người ta cảm thấy rất quyến rũ, nhưng không biết tại sao hiện tại nhìn thấy có chút mệt mỏi. Sau đó chính là cái mũi cao thẳng thanh tú, còn cả hai phiến môi mỏng đang mím chặt, tựa như đang suy tư gì đó. Cuối cùng, cái cằm thon nhọn dưới môi kia vẽ ra độ cong vừa đủ, khiến khuôn mặt viết xuống một dấu chấm tròn hoàn mỹ nhất.



    Một người xinh đẹp như vậy, đang đi giày cao gót, bước từng bước tới bên cạnh tôi.

    Sau khi ý thức được điểm này, không biết tại sao, tôi không kìm lòng nổi mà nín thở - nếu tôi còn cần hít thở. Biết rất rõ đối phương không thể nào nhìn thấy tôi, nhưng vẫn không nhịn được mà khẩn trương lên. Không chỉ vì nàng rất đẹp, mà dường như còn có một chút nguyên nhân gì khác. Không đợi tôi làm rõ rốt cuộc là nguyên nhân gì, cô gái đi tới chỗ cách trước mặt tôi không xa. Lúc này, nàng khẽ quay đầu lại, đôi mắt hút hồn kia thoáng chốc giao với mắt tôi.

    Sau đó, khóe miệng của nàng cong lên, nói khẽ với tôi: "Chào cô". Giọng nói khiến người ta rất thoải mái.

    "Chào... chào cô". Tôi khẽ gật đầu có chút thận trọng.

    Người phía trước cũng không có ý dừng lại, nàng tiếp tục đi về phía trước, cho tới khi đi đến chỗ cánh cửa cuối cùng kia mới dừng lại. Nàng cúi đầu, mở túi da màu trắng mà mình mang theo, chỉ lát sau liền lấy chìa khóa ra, sau đó mở cửa, đi vào, đóng cửa, làm liền một mạch tất cả động tác.

    Cô gái này không ngờ lại ở cách vách tôi, sao trước kia tôi luôn không phát hiện nhỉ?

    Chờ chút, luôn cảm giác có chỗ không đúng.

    Vừa rồi nàng mới chào tôi sao? Nàng... nàng có thể nhìn thấy tôi?! Cảm giác tim mình thoáng cái nhảy lên cổ họng - nếu tôi còn có tim. Không kịp nghĩ gì cả, tôi đi nhanh tới trước cửa mà cô gái kia vừa đi vào. Trong đầu rối như mớ bòng bong, sao nàng có thể nhìn thấy tôi chứ? Không phải tôi đã chết rồi sao? Chẳng lẽ là ảo giác của tôi? Không thể nào, rõ ràng tôi nghe thấy nàng nói "Chào cô" với tôi mà. Làm sao bây giờ, tôi nên làm gì bây giờ? Đi thẳng vào hỏi tới cùng sao, nghĩ như vậy, tôi liền chuẩn bị xuyên tường qua lần nữa.

    Vừa mới duỗi một chân ra, tôi vội dừng động tác lại. Đột nhiên xông vào như vậy thật quá lỗ mãng, nếu nàng có thể thấy tôi, nhưng không biết tôi đã chết rồi, nàng nhất định sẽ bị tôi hù sợ, huống chi tôi lại còn xuyên thẳng qua tường đi tìm nàng. Nhưng mà... tôi nên làm gì bây giờ?

    Ngẩng đầu lên, tôi thấy được bên cạnh cửa có một nút màu đỏ. Đúng rồi, nhấn chuông cửa.
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 7
    Tôi vươn tay ra, đợi sau khi không chạm được gì cả mới nhớ ra trạng thái 3D của mình bây giờ. Tôi nhíu mày buồn bực, nhưng ngay sau đó nhìn chằm chằm cái nút màu đỏ kia. Không biết qua bao lâu, tôi nghe được trong nhà truyền đến tiếng vang của chuông cửa, thành công. Ngay sau đó, một trận tiếng chân nhẹ nhàng đi về phía bên này, trái tim của tôi lại nhảy lên cổ họng. Đúng rồi, tôi nên nói gì với nàng? Hỏng bét, tôi còn chưa nghĩ ra lời gì cả.

    Không đợi tôi suy nghĩ, cửa đã mở ra. Chỉ trong một lát như vậy, nàng cũng đã thay váy, trên người mặc một cái áo T-shirt màu trắng ra mở cửa, tôi còn thấy nàng buộc mái tóc dài lên. Sau khi nàng mở cửa ra, ánh mắt rơi lên người tôi đang đứng ngoài cửa sắt.

    Quả thật, nàng quả thật nhìn thấy tôi, tôi lại một lần nữa xác định.

    Nhất thời sững sờ ngay tại chỗ, tôi không nói ra miệng được lời nào. Đối phương dường như không ngờ tôi sẽ ấn chuông cửa nhà nàng, cũng đứng yên không nhúc nhích ở trong nhà đưa mắt nhìn tôi.

    Sau đó, nàng mở miệng trước: "... cô tìm tôi?" Nói xong, mặt hơi nghiêng sang bên trái.

    Tôi nhìn thấy, dưới góc mắt phải của nàng có một nốt ruồi đen xinh xinh.

    "Cô tìm tôi?" Dường như tưởng tôi không nghe rõ, nàng lại hỏi.

    "Tôi..." Há miệng, không ngờ tôi phun ra một câu như vậy, "Tôi ở cách vách cô".

    Nàng rõ ràng là bị câu nói không đầu không đuôi của tôi làm cho hồ đồ rồi, sau khi nhíu hai chân mày nhỏ nhắn, nàng chỉ lẳng lặng nhìn tôi, không nói lời nào. Lúc này, tôi phát hiện nàng đã cởi giày cao gót rồi, mà vẫn cao hơn tôi một chút. Buộc đuôi ngựa khiến khuôn mặt trắng nõn và lỗ tai xinh xinh lộ ra không sót chút nào, nàng như vậy lại càng lộ vẻ thanh thuần (trong sáng tinh khôi) hơn vừa rồi, chỉ là vẫn hơi có vẻ mỏi mệt.

    Vẫn là nàng nở nụ cười mở miệng trước: "Tôi mới tới gần đây, cho nên... không quen người xung quanh lắm".

    Thì ra là thế, trách không được trước kia tôi chưa từng thấy nàng.

    "Tôi... cái kia", tôi dùng sức tươi cười, cố hết sức làm ình dễ coi một chút, "Tôi... tôi họ Lâm, tên Lâm Tấu, Tấu trong tiết tấu". Vừa nói xong, tôi liền chửi bản thân té tát trong lòng, tại sao phải tự giới thiệu? Rõ ràng chỉ là muốn xem thử nàng có thể thấy tôi không, nhưng bây giờ lại trở thành cuộc nói chuyện nhàm chán giữa hàng xóm, thật là khó hiểu.

    "Tôi họ Hoa". Nàng ngược lại trả lời rất sảng khoái, trên mặt vẫn nở nụ cười hiền hòa như cũ, nhưng dường như cũng không có ý muốn nói tên đầy đủ cho tôi biết.

    "Hoa trong Hoa Mộc Lan sao?" Để tránh đề tài bị cụt, tôi tiếp tục nói bừa, "Cái cô thay cha tòng quân ấy hả?"

    Nàng cười cười, coi như là đáp lại câu nói đùa nho nhỏ của tôi.

    Tôi vừa định mở miệng nói thêm gì đó, nhưng nàng lại giành trước tôi một bước, khẽ nói: "Lâm tiểu thư, nếu không có việc gì, tôi phải làm việc..." Lệnh đuổi khách rất rõ ràng.

    "Vậy... không quấy rầy cô". Tôi xấu hổ khẽ gật đầu, sau đó nhìn cánh cửa kia bị nàng đóng nhẹ.



    Ngu ngơ ở trên hành lang trong chốc lát, tôi xám xịt mà trở lại trong nhà của mình. Lâm Tấu ngươi vừa rồi rốt cuộc làm gì thế? Tôi khẽ cắn môi, buồn bực một hồi vì biểu hiện ngu ngốc của mình. Sao tôi lại lấy từ tên kéo tới cô gái thay cha tòng quân chứ? Là đầu óc sau khi chết trở nên đần độn sao? Nhưng nói đi thì phải nói lại, ngoại trừ chủ đề nhàm chán như thế, tôi thật không biết nói gì với nàng mới tốt nữa. Chẳng lẽ định nói thật cho nàng biết "Thật ra tôi đã chết rồi, bây giờ đang ở trang thái mê mang, cho nên rất cần người khác tới an ủi một chút, mà người đó chính là cô" sao? Nếu thật nói như vậy, tôi dám chắc nàng sẽ lập tức đóng cửa lại sau đó báo cảnh sát.

    Thở dài một hơi, tôi tới bên cửa sổ, trời bên ngoài đã hoàn toàn tối đen. Lại một ngày trôi qua, cho tới bây giờ còn chưa phát hiện hóa ra thời gian có thể trôi qua không đáng giá như vậy. Người chết, có lẽ không cần quý trọng thời gian.

    Mặc dù cuộc đối thoại vừa rồi rất thất bại, nhưng cảm giác "Sợ hãi" xuất hiện ở trong hành lang lại sớm đã biến mất không thấy gì nữa. Hóa ra còn có người có thể nhìn thấy tôi, hóa ra tôi cũng không phải chỉ có một mình. Khó có thể khống chế kích động trong lòng, tôi hét to hai tiếng về phía phòng khách sau lưng để phát tiết vui vẻ trong lòng, nhưng ngay sau đó lại lập tức lâm vào trầm mặc. Cho dù nàng có thể thấy tôi thì sao? Việc này cũng không thể thay đổi sự thật tôi đã chết rồi. Nhưng mà, sao những người khác đều không nhìn thấy tôi, còn nàng lại có thể nhìn thấy? Nghĩ như vậy, tôi lại càng muốn đi tìm cô gái kia tâm sự, không làm gì cả, chỉ cần nói chuyện phiếm thôi. Có lẽ, tôi chỉ là muốn mượn sự trả lời của nàng để ình cảm giác tồn tại - cảm giác tồn tại ở thế giới này.

    Cho dù chỉ có một người, chỉ cần nhìn thấy tôi, nghe được tôi nói, vậy tôi chính là tồn tại".

    Xem hết "Nhật ký" ngày thứ hai, cả buổi chiều tôi không có lòng dạ nào làm việc. Với cả đám đơn đặt hàng trong màn hình máy tính, tôi ít nhất sót mười bảy lần, số liệu thống kê lại càng lộ lỗi sai chồng chất. Hết thảy những điều này, đều bởi vì một người mà trong "Nhật ký sau khi chết" nhắc tới, cô gái có nốt ruồi đen ở dưới góc mắt phải.

    Sau khi tan việc, tôi đúng giờ xuất hiện trong Pub nổi tiếng của nhà nào đó ở trung tâm thành phố, chỉ vì phải gặp Tả Y Y. Đi vào trong quán bar tối tăm, tôi liếc mắt một cái liền thấy Tả đại tiểu thư ngồi ở bên quầy bar, nàng cũng nhìn thấy tôi, đang vẫy tay với tôi. Hôm nay trang phục của Tả Y Y khiến tôi thầm lấy làm kinh hãi, nàng bối mái tóc dài quăn lên, chỉ có mấy sợi bên cạnh rũ xuống tựa như vô tình, giống như cành liễu có thể trêu người ta. Nàng ở thời trung học phổ thông, cũng không phải là một nữ sinh biết cách ăn mặc, giống như tôi. Không biết trong mấy năm đại học và làm việc này xảy ra chuyện gì, gặp nhau lần nữa, nàng đã thành một cô gái thành thục, còn tôi thì vẫn dừng ở giai đoạn mặt trắng hướng lên trời.

    Tả Y Y hôm nay, lại càng xinh đẹp lạ thường.

    Sau khi tôi đến gần, Tả Y Y không thèm chú ý hình tượng chút nào mà cắn răng nói khẽ với tôi: "Cậu đến muộn". Ngữ khí nói chuyện cùng phong tình vạn chủng trên mặt nàng lúc này tạo thành đối lập rõ ràng.

    "Không có", đưa di động cho nàng xem, tôi giải thích cho bản thân, "Vừa đúng 6h".

    "Ít nói nhảm". Nàng nhíu mày, không nói thêm gì nữa.

    Tôi ngồi ở bên cạnh nàng, sau khi đặt túi xách xuống, mặt không đổi sắc mà gọi một ly nước chanh. Ở trong quán bar uống nước chanh, là thói quen tốt tôi chưa bao giờ sửa. Không hút thuốc, không uống rượu, là tôn chỉ làm người trước sau như một của Nhạc Phạm tôi. Ở trước khi Tả Y Y chuyển tới thành phố này, tôi cũng không vào quán bar, chỉ biết ru rú trong nhà làm một trạch nữ đường đường chính chính. Còn Tả Y Y chính là người hướng dẫn tốt dẫn trạch nữ như tôi ra ổ chó, nàng mới đến nơi đây liền dẫn tôi đi quán bar khắp cả thành, nhưng mỗi một nhà đều khiến tôi phản cảm đến cực điểm. Mãi đến khi đi tới nhà này, trái ngược với hoàn cảnh ồn ào ầm ĩ xung quanh, thân là quán bar nhưng lại có sự tĩnh lặng của quán cà phê. Tôi nói với Tả Y Y là tôi rất thích bầu không khí ở đây, nên từ đó về sau, nơi này liền thành chỗ tiêu khiển thoải mái nhất vào tối mỗi tuần của hai người - tôi và Tả Y Y, ngoài ra không có ai nữa.

    Tả Y Y nhấp một ngụm rượu trong tay nàng, nói với tôi: "Cậu không hỏi tớ hôm nay sao lại gọi cậu ra ngoài à?'


    "Tiểu nhân sao dám hỏi", tôi nhận lấy nước chanh mà người phục vụ đưa tới, "Chuyện đại tiểu thư Tả Y Y an bài, cho tới bây giờ đều không cần lý do".

    "Tớ không phải bảo cậu mặc dễ coi chút sao", Tả Y Y nhíu mày bất mãn, "Cậu mặc trên người là cái gì? Công phục?"

    Tôi nhún vai: "Tả đại tiểu thư, hôm nay chính là thứ hai đó, vừa mới tan việc, không kịp thay đồ".

    Nàng khẽ cười một tiếng, không nói lời nào. Tả Y Y hôm nay có chút kỳ lạ, cho dù là trang phục trên người hay là ngữ khí nói chuyện với tôi đều rất kỳ lạ. Nhớ rõ ngày hôm qua nàng gọi điện thoại tới, trái một câu "Chết chắc rồi", phải một câu "Chết chắc rồi", công lực đe dọa người khác không yếu kém chút nào. Còn hiện giờ, cây ớt Tứ Xuyên lại trở thành chú thỏ trắng trong truyện nhi đồng, tôi ngoại trừ không được tự nhiên thì vẫn là không được tự nhiên.

    "Đợi tí nữa tớ muốn giới thiệu một người cho cậu biết". Chú thỏ trắng trong truyện nhi đồng đột nhiên mở miệng nói.

    "Ai?" Tôi sửng sốt, nhưng ngay sau đó nhìn chung quanh, "Ở đâu?"

    Tả Y Y nói: "Tạm thời có việc, một tiếng sau mới đến".

    "Vậy trong nửa tiếng này", tôi nhún vai, "Hai chị em chúng ta tâm sự một chút nhỉ?"

    Nàng lại khẽ cười lạnh lùng: "Hai chị em?"

    "Sao thế?" Tôi nhíu mày, Tả Y Y tối nay chắc chắn có chỗ nào đó không ổn.

    "Vậy thì nói cho chị đây nghe thử xem", Tả Y Y lại xoay đầu lại, cười cực kỳ xinh đẹp nói, "Tâm sự của em".

    Không muốn tiếp tục truy cứu hành vi quỷ dị của Tả Y Y rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, dù sao nàng luôn như thế, vì vậy tôi bắt đầu nói với nàng công việc gần đây của tôi, tăng ca khiến tôi sắp chết bất đắc kỳ tử, tiền lương ít khiến tôi ngay cả túi xách mới cũng không mua nổi. Tả Y Y chỉ im lặng lắng nghe, không nói lời nào.

    Cuối cùng, tôi chuyển chủ đề, hỏi nàng: "Cậu có cho rằng trên thế giới có linh hồn không?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 8
    Nghe xong câu hỏi của tôi, Tả Y Y há to miệng, hơn nửa ngày mới lắc đầu : "Nhạc Phạm, sao vấn đề giống nhau cậu luôn muốn hỏi nhiều một lần vậy? Là bản thân cậu trí nhớ không tốt, hay cậu căn bản không muốn nhớ mỗi khắc nào giữa bọn mình? "

    "Hả?" Tôi nhất thời phản ứng không kịp.

    "Trước kia cậu đã hỏi tớ vấn đề này". Nàng thản nhiên nói.

    "Có sao? " khóe miệng tôi giật giật, "Vậy... cho dù là có, cậu phản ứng cũng thái quá đi, có phải là... dì cả hỏi thăm không? " (dì cả: là thời kỳ đèn đỏ của chị em phụ nữ ấy )Vừa rồi còn rất tốt, nhưng bây giờ lại nổi trận lôi đình như vậy. Chỉ hỏi nàng có nghĩ rằng trên thế giới có linh hồn hay không mà thôi, sao lại giống như hỏi vấn đề tư mật nhất không thể cho ai biết của nàng vậy, đúng là vừa hỏi liền kích khởi lửa nghìn trượng.

    Tả Y Y lại khẽ cười một tiếng, nhưng ngay sau đó ngửa đầu một hơi cạn sạch rượu còn lại trong ly.

    " Y Y, cậu không sao chứ?" Tôi thấp giọng hỏi, không dám dùng giọng đùa nữa.

    Nàng lắc đầu, hỏi ngược lại: "Còn cậu, cậu cho rằng trên thế giới có linh hồn hay không? "

    "Ặc", tôi sờ sờ cằm, "Nói như thế nào đây nhỉ... ngày hôm qua, tớ nhặt được một cuốn nhật ký".

    Tả Y Y giống như không hiểu tôi đang nói cái gì, nàng xoay đầu lại liếc nhìn tôi, nhưng ngay sau đó lại gọi nhân viên phục vụ tới rót thêm một ly rượu.

    Tôi uống một ngụm nước chanh, nói tiếp: "Mặc dù tớ vẫn không tin lắm, nhưng mà... cuốn nhật ký này là của một người sau khi chết viết".

    Nghe xong lời của tôi, Tả Y Y cũng không có bao nhiêu phản ứng, nàng chỉ chậm rãi lắc rượu cầm trong tay, hai mắt nhìn chằm chằm tôi, không nói lời nào.

    "Người kia là chết vào ngày Cá tháng Tư năm nay", tôi tận lực bỏ qua hành động quái dị của Tả Y Y, nói tiếp chuyện cuốn nhật ký kia, " Sau khi chết, mặc dù cô ấy không chạm được đồ vật chung quanh, nhưng lại có thể dùng ý niệm của mình mở cửa, lật sách... Thậm chí còn có thể viết nhật ký. Ban đầu tớ còn tưởng đây là một cuốn tiểu thuyết... Nhưng mà, nội dung bên trong luôn nói cho tớ biết, đó cũng không phải một cuốn tiểu thuyết, mà quả thật là một cuốn nhật ký".

    Tả Y Y khẽ cười: "Ví dụ như?"

    "Thời tiết", tôi nuốt một ngụm nước bọt, "Cậu còn nhớ rõ không, ngày hôm qua là trời mưa, là mưa phùn bay bay. Tớ lật đến nhật ký ngày 24 tháng 4 kia, thấy viết là 'mưa nhỏ'. Hôm nay vừa sét đánh vừa trời mưa, mà trong cuốn nhật ký kia, viết thời tiết hôm nay là 'Mưa to', cậu nói có tà không?"

    "Cho nên nói", Tả Y Y khẽ cười một tiếng, "Cậu đã nhặt được một cuốn sách dự báo thời tiết chính xác?"

    "Không đơn giản như vậy", tôi khẽ nhíu mày, ý thức được Tả Y Y cũng không xem lời của tôi là chuyện gì to tát, "Còn điều nữa, trong nhật ký nhắc tới một cô gái, một cô gái rất đẹp, dưới góc mắt phải có một nốt ruồi. Tớ nghĩ, ngày hôm qua tớ đã từng gặp người này".

    Vừa nói xong, một cô gái tóc ngắn đột nhiên tới gần, nàng đi tới bên cạnh Tả Y Y, gọi một tiếng thân mật: "Y Y".

    "Cậu đến rồi hả? " Tả Y Y quay đầu lại, khẽ cười với người tới.

    Tôi sững sờ, không rõ bây giờ là tình huống gì.



    "Đây là bạn trung học của tớ, tên Nhạc Phạm", Tả Y Y dùng xuống ngón tay chỉ tôi, sau đó lại quay sang giới thiệu cô gái tóc ngắn cho tôi, "Cậu gọi cậu ấy Becky là được, người nghe trung thành của tớ... "

    "Chào cậu". Tôi cười cười với Becky, nàng đại khái chính là người mà Tả Y Y nhắc tới lúc nãy.

    Becky gật đầu cười với tôi, sau đó liền tới cạnh Tả Y Y thân mật, nói: "Chẳng lẽ tớ chỉ là người nghe trung thành thôi sao?"

    "Cậu đừng giỡn, ngồi xuống đi". Tả Y Y cười gọi một ly rượu cho Becky.

    "Hôm nay tớ rất nhớ cậu", Becky tiếp tục nói, "Cậu có nhớ tớ không?"

    Tả Y Y quay đầu đi, hình như là đang thì thầm gì đó với Becky, nói xong, hai người rất ăn ý mà nhìn nhau cười. Tôi ngồi ở một bên có chút ngượng nghịu, cảm giác mình giống như một người ngoài. Đột nhiên, trong quán bar bắt đầu mở một vũ khúc chầm chậm dễ nghe vô cùng, Becky mới ngồi xuống lại đứng lên, nói với Tả Y Y: "Tả tiểu thư, có hân hạnh được mời nhảy một bài không?"

    Tả Y Y quay đầu lại liếc nhìn tôi, tôi ngạc nhiên cùng nàng bốn mắt nhìn nhau. Không nói gì, Tả Y Y đứng thẳng người dậy, theo Becky đi vào trong sàn nhảy của quán bar. Không biết tại sao, nhìn hai người các nàng, trong lòng tôi luôn có chút cảm giác là lạ. Tôi chưa bao giờ biết Tả Y Y có một người bạn, hoặc là, người nghe tốt như vậy. Thân thể hai người trong sàn nhảy kề nhau, bắt đầu di động theo tiết tấu chầm chậm của vũ khúc. Tôi không khỏi nhíu nhíu mày -- "Người nghe trung thành" à? Becky là người nghe của Tả Y Y? Tôi nhớ lại Tả Y Y từng nói với tôi, nàng tuyệt sẽ không gặp mặt người nghe của nàng, chỉ cần quen biết dừng lại ở phương diện giọng nói là đủ rồi, thật không tưởng tượng nổi hóa ra nàng đã sớm phá giới. Tả Y Y vừa theo di chuyển chầm chầm của Becky mà đung đưa thân mình yểu điệu, vừa tựa đầu trên bờ vai Becky, nàng mang nụ cười dịu dàng trên mặt.

    Tôi lại uống một ngụm nước chanh, đột nhiên cảm thấy hóa ra tôi không hợp với quán bar này như thế, cho dù đã từng cảm giác mình rất thích bầu không khí ở đây.

    Tả Y Y xinh đẹp đang khiêu vũ đột nhiên giương mắt lên, nàng nhìn thoáng qua tôi, trong mắt cười đến thâm thúy. Tôi giơ chén lên khẽ chào nàng, rồi lập tức xoay mặt nhìn về phía quầy bar. Thở dài một hơi, thật không hiểu hôm nay Tả đại tiểu thư gọi tôi ra đây là muốn làm gì, chỉ vì muốn giới thiệu người nghe trung thành của nàng cho tôi quen sao? Miệng méo xệch, tôi lấy "Nhật ký sau khi chết" ở trong túi xách ra, dù sao cũng không nhàm chán, đọc chút sách vậy. Đúng vào lúc này, một giọng nam trầm ấm vang lên ở bên tai tôi: "Tiểu thư, chỉ một mình cô à?"

    Quay đầu đi, một anh chàng đeo mắt kiếng gọng vàng đang đứng cạnh người tôi.

    "Ặc.. " Tôi sửng sốt, "Anh nói tôi?"

    "Đương nhiên là cô", anh ta nở nụ cười, "Ở đây còn có người khác sao?"

    "Tôi không phải một mình", tôi lại cười lắc đầu, "Bạn tôi vừa... đi khiêu vũ ". Nói xong, tôi quay đầu nhìn về phía Tả Y Y. Vừa vặn Tả Y Y cũng nhìn về phía bên này, nàng đang mặt không biểu tình mà nhìn chằm chằm người tự tới làm quen bên cạnh tôi. Tôi khẽ nhíu mày, chẳng lẽ nàng quen người đàn ông này?

    "Tôi biết", anh chàng mắt kiếng gọng vàng nói thêm, "Cho nên tôi mới tới tìm cô".



    Tôi xoay đầu lại, cười khẽ hai tiếng đối với anh ta: "Chỉ chờ người đẹp rời đi mới đến tìm tôi à? " Người đẹp chính là chỉ Tả Y Y.

    "Cô nói bạn cô?" Anh chàng mắt kiếng gọng vàng nhìn thoáng qua bên sàn nhảy, nói: " Cô ta đúng là người đẹp, nhưng đáng tiếc, lại là Les".

    Tôi lập tức phun sạch nước chanh vừa uống vào lại trong ly.

    "Sao thế", thấy tôi như vậy, anh chàng mắt kiếng gọng vàng cười nói, "Chẳng lẽ, cô cũng không thích đàn ông?"

    Tôi khẽ cười, nhưng ngay sau đó lấy khăn tay ra lau lau khóe miệng. Không biết sao người đàn ông này lại nghĩ Tả Y Y là đồng tính luyến, là vì nàng đang khiêu vũ với một cô gái sao? Có điều hiểu lầm như vậy hình như cũng rất thú vị, vì vậy tôi cũng không vội mà giải thích cho Tả Y Y.

    "Không thể nào", anh chàng mắt kiếng gọng vàng vẻ mặt đau khổ, "Chẳng lẽ toàn bộ phụ nữ trên thế giới đều không thích đàn ông sao? " Anh chàng đã tưởng tôi ngầm thừa nhận mình cũng là Les.

    Tôi lắc đầu, hỏi: "Bộ dạng tôi như vậy mà cũng có thể khiến anh sáp lại gần, thật đúng là được sủng ái mà lo sợ".

    "Bộ dạng cô ra sao? " Anh chàng mắt kiếng gọng vàng trợn mắt nghi ngờ, "Cô cũng rất xinh đẹp, chỉ là chưa để tâm vào cách ăn mặc mà thôi ". Thấy anh chàng đeo mắt kiếng gọng vàng nam vẻ mặt thành thật như vậy, tôi càng cười đến mức dừng không được. Người đàn ông này quả rất thú vị, tôi quyết định tán gẫu với anh ta thêm một lát.

    Thấy tôi như vậy, anh chàng mắt kiếng gọng vàng cũng cười theo: "Tôi vẫn là lần đầu tiên thấy một cô gái mặc công phục đến quán bar chơi đó". Nói xong, anh ta vẫy vẫy tay ngoắc nhân viên phục vụ, gọi hai ly Whiskey.

    "Thật xin lỗi", tôi cười ngăn nhân viên phục vụ kia lại, sau đó nói với anh chàng mắt kiếng gọng vàng, "Tôi không uống rượu, đừng lãng phí tiền ". Nói xong, còn quơ quơ ly nước chanh trong tay về phía anh ta, thể hiện bản thân không nói dối.

    Anh chàng mắt kiếng gọng vàng cũng không theo đó mà bỏ qua: "Có hân hạnh được cô nhận lời uống một ly không?"

    Tôi đang định cự tuyệt lần nữa, sau lưng lại đột nhiên truyền đến giọng nói lạnh lùng: "Cậu ấy nói, cậu ấy không uống rượu".

    Tôi và anh chàng mắt kiếng gọng vàng đều bị những lời này dọa hết hồn, đều cùng xoay người lại, thấy Tả Y Y đang đứng đằng sau chúng tôi. Nàng hôm nay, quả thật rất đẹp, mặc váy dài màu đen có cổ trễ hình chữ V, ở dưới ngọn đèn u ám tựa như một đóa hoa hồng đen, chỉ là biểu lộ trên mặt hình như rất không vui. Becky đang đứng ở bên cạnh Tả Y Y, cũng vẻ mặt thắc mắc nhìn Tả Y Y.

    Anh chàng mắt kiếng gọng vàng khẽ cười xấu hổ, sau đó quay đầu lại nhìn tôi: "Bạn cô không chỉ bộ dạng cay (bốc lửa), mà tính tình cũng cay"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 9
    Tôi mấp máy miệng, không biết nên nói gì, chỉ là trong lòng càng thêm chắc chắn phỏng đoán hôm nay dì cả của Tả Y Y đến.

    "Lần sau sẽ lại mời cô uống một ly". Anh chàng mắt kiếng gọng vàng thấp giọng nói với tôi, sau đó đứng lên rời khỏi quầy bar.

    Đợi sau khi chỉ còn lại có tôi, Tả Y Y cùng Becky, không khí dường như rơi vào hố băng, tôi có chút không tự nhiên mà liếc nhìn Tả Y Y . Tả Y Y không để ý đến tôi, nàng lặng lẽ ngồi xuống, sau đó cầm lấy ly rượu trên bàn, lại một hơi cạn sạch. Ngay sau đó, lại gọi thêm một ly khác.

    "Y Y, đừng uống nhiều rượu như vậy". Becky thở dài một hơi, khuyên nhủ.

    "Cậu đi trước đi". Tả Y Y nói với Becky.

    Becky sững sờ: "Y Y, cậu...."

    "Tớ bảo cậu đi trước đi, bị điếc sao?" Tả Y Y hơi rượu xộc lên đầu, không ngờ lộ vẻ tức giận quát Becky.

    Sắc mặt Becky trầm xuống, nàng thoáng nhìn tôi, rồi lại nhìn Tả Y Y, nhưng ngay sau đó liền quay đầu rời đi. Tôi nhìn bóng lưng Becky rời đi, nhất thời không biết bây giờ mình đang ở trong tình huống gì. Xoay đầu lại, thấy Tả Y Y đang liều mạng rót rượu vào trong bụng mình, tôi bước lên phía trước giật lấy ly rượu trên tay của nàng. Cho dù nàng mắng tôi, tôi cũng quyết không cho nàng uống tiếp.

    Lần này, Tả Y Y cũng không có nổi đóa, nàng nhìn tôi, đột nhiên nở nụ cười: "Cậu thích gã vừa rồi?"

    "Nói bậy bạ gì đó", Tôi tức giận liếc mắt, "Con trai như vậy tuyệt đối không phải là khẩu vị của tớ."

    Tả Y Y đột nhiên tiến gần lại, nghiêm túc hỏi: "Khẩu vị của cậu là gì?" Mặt của nàng rất đỏ, lúc nói chuyện phả hơi rượu vào mặt tôi, tôi cau mày cầm lấy ly rượu để đến chỗ Tả Y Y không với tới được.

    "Nói cho tớ biết", Tả Y Y đặt khuỷu tay phải lên quầy bar, chống đầu nghiêng mặt qua nhìn tôi, "Nhạc Phạm, khẩu vị của cậu là gì?"

    Tôi giật giật khóe miệng: "Tả Y Y, quả nhiên là dì cả của cậu đến hả?"

    Tả Y Y nhìn tôi không nói một lời nào, hơn nửa ngày, mới nói khẽ: "Tớ say rồi, đưa tớ về nhà". Âm thanh rất ngọt ngào, rất quyến rũ, công lực giọng nói của DJ radio quả thật không thấp.

    Đó cũng không phải là lần đầu tiên tôi lôi Tả Y Y uống say về nhà nàng, trên cơ bản, một tháng nàng uống say hai ba lần. Lần nào cũng đều do tôi làm hộ hoa sứ giả (sứ giả bảo vệ người đẹp), cố làm tròn bổn phận, thở hổn hển mà kéo nàng về nhà, tránh bị dã lang (sói hoang) bên ngoài xâm hại. Thật ra so với trước kia, hôm nay Tả Y Y uống cũng không coi là nhiều. Nhưng nàng nói nàng say, tôi liền chỉ có thể nghe lệnh mà đưa nàng về nhà. Ngồi trong taxi, Tả Y Y không nói chuyện, nàng dựa vào người của tôi, bộ dạng phờ phạc.

    Cũng như bình thường, tôi mangTả Y Y về đến nhà, sau đó dùng hết sức ném nàng lên giường. Giống như mẹ nàng giúp nàng thay áo ngủ, lại dùng khăn mặt lau nhẹ cho nàng xong, tôi rót một ly trà mật ong cho nàng uống. Đợi mọi thứ xong hết, tôi vỗ vỗ cái mông chuẩn bị rời đi. Đang lúc tôi muốn tắt đèn phòng ngủ, Tả Y Y đột nhiên nói: "Nhạc Phạm, đêm nay ở lại đây với tớ."

    "Tả đại tiểu thư". Tôi tức giận, "Ngày mai tớ còn phải đi làm".



    "Nhạc Phạm, nếu cậu dám rời đi như vậy, cậu liền chết chắc rồi." Nàng nói.

    Tôi đứng cạnh cửa, thở dài một hơi: "Rốt cuộc cậu có say không vậy?... Tắm trước rồi ngủ tiếp ha?"

    "Ngày mai rồi tắm". Nàng không hề say.

    "Vậy tớ...". Không đợi tôi nói hết, Tả Y Y đã tự ý sắp xếp chuyện tôi phải làm kế tiếp: "Cậu đi tắm trước đi, áo ngủ để ở chỗ cũ.". Lại là chỗ cũ.

    Quên đi, dù sao bây giờ cũng đã hơn 10 giờ, tôi cứ ngủ lại ở đây vậy, dù sao đây cũng không phải là lần đầu tiên.

    Theo "Chỗ cũ"... cũng chính là bộ đồ ngủ treo trong tủ quần áo mà mấy lần trước tới đây ngủ lại chưa kịp lấy kia, tôi đi thẳng tới phòng tắm tắm rửa. Hôm nay Tả Y Y thật sự kỳ lạ đến độ "Trước không có ai, sau chẳng ai bằng", hẹn tôi đến chỗ cũ gặp mặt, nhưng lại giới thiệu cho tôi biết một thính giả trung thành. Nàng mới nhảy một điệu, liền gào lên bảo Becky rời đi. Không biết rốt cuộc Tả đại tiểu thư này muốn làm gì, vui đùa với mấy người chúng tôi sao?

    Tắm xong, tôi gấp quần áo đã thay rồi để ở đầu giường, ngày mai tôi còn phải mặc đi làm. Thở dài một hơi, dạng cô nàng DJ radio đêm khuya như Tả Y Y mãi mãi không hiểu sự đau khổ của một OL(Office Lady) như tôi đây. Tôi quay sang nhìn về phía bên cạnh, Tả Y Y hình như đã ngủ, nàng nằm ở trên giường cuộn người lại, như con mèo. Tôi vừa định đi ngủ, lại nhớ ra cái gì đó, liền lấy cuốn "Nhật ký sau khi chết" để trong túi ra, xem cái tin "Ngày 26 tháng 4 năm 2011, trời quang" mà tôi muốn xem.

    Thật tốt quá, ngày mai trời không mưa. Sau khi nghĩ như vậy, tôi giật giật khóe miệng tức giận, chẳng lẽ tôi quả thật xem quyển nhật ký này như sách dự báo thời tiết sao? Lắc đầu, tôi dứt khoát cất kỹ nó, sau đó đặt đồng hồ báo thức, tắt đèn, ngủ. Nằm bên cạnh Tả Y Y, nhìn tư thế ngủ của nàng không được tự nhiên, tôi làm sao cũng không thấy thoải mái. Thở dài một hơi, tôi giúp Tả đại tiểu thư chỉnh người lại ngay ngắn, lại đem chăn đắp kín, Tả Y Y đột nhiên xoay lại, vươn tay ôm eo tôi, chân cũng vắt qua người tôi, trong nháy mắt như cái huy hiệu dính chặt lấy tôi.

    "Này", mặc dù tôi đã quen tư thế ngủ như vậy của nàng, nhưng tôi vẫn bị hù sợ, "Nóng nực như vậy, ngủ yên một chút có được không?"

    Nàng vẫn không nhúc nhích.

    "Đúng rồi", Tôi nghĩ đến một chuyện, liền nói, "Hôm nay dì cả đến, cậu muốn thay cái kia rồi ngủ tiếp không?"

    "Nhạc Phạm, cậu câm miệng lại cho tớ". Tả Y Y rốt cục mở miệng nói chuyện.



    "Như vậy rất không vệ sinh". Tôi tốt bụng khuyên nhủ.

    Tả Y Y đột nhiên thở một hơi thật dài, hơi thở nong nóng xen lẫn mùi rượu phả vào cổ của tôi. Tôi tức giận vùng vẫy hai cái, nhưng thật sự là Tả Y Y dính rất chặt, tôi không có cách nào đẩy nàng ra. Bên ngoài đang mưa, nhưng không khí trong phòng vẫn oi bức như trước, tôi đang suy nghĩ xem có nên mở quạt hay không.

    "Đêm nay tớ... tính tình rất xấu à?" Tả Y Y hỏi.

    Tôi hỏi lại: "Quả thật dì cả của cậu không tới?"

    Người bên cạnh rất lâu cũng không trả lời, cuối cùng chỉ nói khẽ vào tai tôi: "Ngủ đi."

    Sao ngủ đây, tớ sắp bị cậu siết chết rồi. Nhưng tôi cũng chẳng muốn mở miệng nói chuyện nữa, chờ Tả Y Y cũng nóng đến không chịu được, tự nhiên nàng sẽ thả tay ra. Tôi nhắm mắt lại, ép bản thân mình mau ngủ đi. Nhưng không biết tại sao, trong lòng của tôi lúc này lại có một cảm giác rầu rĩ, giống như đang lo lắng gì đó. Cứ nằm không được tự nhiên, suy nghĩ không được tự nhiên như vậy, lại bắt đầu từ từ buồn ngủ. Trước lúc gần ngủ, trong đầu tôi xuất hiện một bóng người. Người kia giữ cây dù thuần đỏ, dáng người cao ráo, mái tóc đen buông dài, nàng xoay đầu lại hỏi tôi: "Cô...gọi tôi?"

    Tôi nhìn thấy, phía dưới khóe mắt phải nàng có một nốt ruồi.

    Sáng hôm sau, đồng hồ báo thức đúng bảy giờ đánh thức tôi, mở mắt ra, tôi nhìn trần nhà trắng loáng mà ngơ ngác hồi lâu. Lười biếng ngồi dậy, tôi vừa há miệng định ngáp to một cái, đột nhiên phát hiện có người ngồi trên ghế sa lon đối diện giường. Cái ngáp của tôi ngừng lại, nhìn rõ người ngồi trên ghế sa lon đúng thật là Tả đại tiểu thư, mới dám tiếp tục cái ngáp vừa rồi. Không biết nàng rời giường vào khi nào, lúc này tóc Tả Y Y rối tung, trên người vẫn mặc chiếc váy ngủ tơ tằm hôm qua tôi thay cho nàng, nàng cuộn hai chân lại, y như con mèo cuộn mình trên ghế sa lon. Tôi chú ý thấy trên tay Tả Y Y cầm một quyển sách... Nàng thức sớm như vậy, là để đọc sách sao?

    Tôi duỗi lưng một cái, hỏi Tả Y Y: "Sao cậu dậy sớm vậy?" Không ngờ nàng lại tỉnh trước khi chuông báo thức vang lên, quả thật là lần đầu tiên.

    Tả đại tiểu thư giương mắt nhìn thoáng qua tôi, nàng lộ vẻ mệt mỏi, so với Tả Y Y phong tình vạn chủng (quyến rũ thành thục) tối hôm qua, sắc mặt quả thật đã kém đi nhiều. Không để ý đến câu hỏi của tôi, Tả Y Y im lặng không nói, tiếp tục cúi xuống đọc tiếp quyển sách trên tay.

    "Cậu đang đọc sách gì thế?" Tôi vừa dụi mắt, vừa hỏi.

    Vẫn không trả lời như trước.
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 10
    Quên đi, tôi vẫn mau đứng dậy thôi, ngươi ta là cô nàng DJ không cần lo nghĩ gì, nhưng tiểu OL (office lady) như tôi sau khi rửa mặt, đánh răng, làm bữa sáng vẫn phải chạy đi làm. Sau khi xuống giường, gấp chăn mền xong, tôi vớ lấy công phục đầu giường chuẩn bị thay. Quay đầu đi, Tả đại tiểu thư cũng không có chút ngại ngùng, nàng vẫn dán hai mắt vào cuốn sách trong tay, không hề nhúc nhích. Cũng không phải lần đầu tiên thay quần áo ở trước mặt nàng, có gì mà sợ. Nghĩ như vậy, ngay sau đó liền xoay người lại, tôi cởi đồ ngủ thẳng xuống. Vừa mặc Bra xong, thân hình lại đột nhiên bị người ta ôm chặt từ phía sau lưng, tôi sợ hãi kêu to một tiếng.

    Tả Y Y đột nhiên xuất hiện ở sau người tôi, nàng không chút hoang mang tựa đầu trên vai phải của tôi, nhướn mặt tới nhẹ giọng hỏi: "Đã hù cậu à?"

    Tôi liếc mắt: "Cậu nói thử xem?" Sau đó liền dùng sức lắc người, muốn giãy khỏi cái ôm cứng của người sau lưng. Nhưng hai tay Tả Y Y vẫn ôm chặt eo tôi như cũ, không có chút ý muốn thả ra nào, thậm chí ôm còn chặt hơn vừa rồi.

    "Y Y", tôi không thể động đậy vội xin nàng tha: "Tớ làm sai việc gì thì sửa không được sao, cậu lớn rồi đừng cả ngày như thế!"

    Nàng lại hỏi: "Tớ cả ngày thế nào?"

    Chẳng muốn tiếp tục dây dưa với nàng, tôi lại cựa quậy người muốn hất nàng ra: "Hôm nay tớ còn phải đi làm, có lời gì đợi tớ mặc xong quần áo rồi nói, có được không?"

    Nhưng người đứng phía sau không trả lời, đợi tôi định há mồm xin tha lần nữa, nàng mới đột nhiên buông tay thả tôi ra. Thừa dịp trước khi Tả Y Y còn chưa sử ra chiêu tiếp theo hành hạ tôi, vội nhanh chóng mặc quần áo vào. Xoay người, tôi thấy Tả Y Y đang vẻ mặt mệt mỏi ngồi ở bên giường, mái tóc uốn dài của nàng có chút tán loạn, rõ ràng là rất mệt.

    "Cậu ngủ thêm một lát đi", tôi vừa khom người mặc quần vào, vừa nói với Tả Y Y, "Tớ làm xong bữa sáng sẽ gọi cậu".

    Nàng vẫn không nói chuyện như cũ, chỉ mở to mắt nhìn tôi một hồi lâu, sau đó liền đột nhiên vô lực mà ngã về sau, tùy ý nằm trên giường. Tôi thở dài một hơi, đi qua chỉnh lại thân thể Tả Y Y, lại đắp chăn cho nàng, mới vội chạy vào trong phòng vệ sinh rửa mặt. Trong nhà tôi và Tả Y Y đều bày hai phần đồ dùng vệ sinh cá nhân, đây là vì chúng tôi sẽ thỉnh thoảng tới nhà đối phương ngủ lại, những thứ này chuẩn bị thêm một bộ cũng khá dễ. Rửa mặt xong, tôi tùy tiện buộc đuôi ngựa, lại giống như diễn viên chạy sô, chạy vào phòng bếp chuẩn bị bữa sáng.

    7h30, đúng giờ rửa mặt xong, bữa sáng cũng đã chuẩn bị ổn thỏa. Tả Y Y ở trên giường ngủ rất say, không muốn đánh thức nàng, tôi đặt bữa sáng làm cho nàng ở trong nồi xong, tùy tiện viết một tờ giấy để trên bàn ăn. Đang chuẩn bị rời đi, lại phát hiện cuốn sách Tả Y Y xem lúc sáng bị nàng vứt tùy tiện ở cạnh chân giường. Thở dài một hơi, muốn giúp nàng cất sách, lại phát hiện đây cũng không phải là sách gì khác, chính là cuốn nhật ký tôi nhặt được. Tôi khẽ nhíu mày, nàng đã lục túi xách tôi sao? Sửng sốt một hai giây, sau đó liền bỏ cuốn sổ vào trong túi xách. Với đồ đạc của tôi, Tả Y Y cho tới bây giờ đều không hỏi tự lấy - từ trung học cho tới tận bây giờ, còn tôi cũng đã thành thói quen.

    Rời khỏi nhà Tả Y Y, bên ngoài quả nhiên ánh nắng trải khắp, giống y chang trong nhật ký viết. Tôi đại khái đã sớm đoán được như thế, cho nên cũng không kinh ngạc lắm, chỉ vội chạy đi làm.

    Buổi trưa, tôi lại như cũ vừa ăn cơm vừa đọc sách ở trong nhà ăn. Chỉ là trong lòng quả thật rất muốn làm rõ, cô gái trong cuốn nhật ký nhắc tới rốt cuộc có phải cô gái tôi từng thấy không.

    "Ngày 3 tháng 4 năm 2011, trời âm.

    Thời tiết cả ngày âm u, nhưng lại khiến tôi không khỏi cảm thấy rất thoải mái. Tối qua tôi vẫn không thể chợp mắt như cũ, chỉ vừa nhìn bóng tối làm sao cũng không nhìn thấu ở ngoài cửa sổ kia, vừa nghĩ phải tiếp cận cô gái cách vách đó như thế nào. Nghĩ đã hơn nửa đêm những vẫn không có chút đầu mối, cuối cùng chỉ cảm giác mình giống như một tên biến thái, đang vạch kế hoạch làm sao tới gần con mồi ngon trong mắt. Có nhiều lần tôi thậm chí lại muốn ấn vang chuông cửa nhà nàng, nhưng mỗi lần đi tới cửa nhà nàng thì lại thôi.

    Di động trên giường vào sáng sớm hôm nay, đã hoàn toàn hết pin. Tối qua từng có ba cuộc điện thoại gọi tới, tôi đều không tiếp. Một cuộc là An Nghiên gọi, hai cuộc còn lại là của Steven. Steven là... nói thế nào đây, ông chủ? Bạn hợp tác? Thật ra, đều không đúng".


    Vừa mới đọc đoạn đầu, di động đã vang lên.

    "Cậu đi lúc nào?" Ấn nút nhận nghe, lập tức nghe được giọng của Tả Y Y truyền tới từ trong di động.

    "Ặc... lúc gần 8 giờ", tôi khẽ nhíu mày, "Cậu vừa tỉnh hả? Có ăn sáng chưa? Tớ đều để trong nồi..."

    Nhưng Tả Y Y lại hờ hững nói: "Cháo cậu nấu quá mặn, trứng cũng chiên cháy nữa".

    Tôi cười gượng hai tiếng, cắn răng nói: "Thật ngại quá".

    "Tối nay tớ tới nhà cậu ăn cơm". Tả Y Y liền nói.

    "Cái gì?" Tôi cho là mình nghe lầm.

    "Tớ không thích ăn đồ quá mặn". Đây là câu cuối cùng trước khi nàng cúp điện thoại.

    Tôi ngồi ngây trên ghế, hơn nửa ngày mới hồi phục lại tinh thần. Đây đúng là một vòng tuần hoàn "Vĩnh viễn": Tả Y Y vĩnh viễn là một cô nàng DJ được nuông chiều, còn tôi, vĩnh viễn đều là OL cúi đầu đứng một bên chờ hầu hạ nàng. Nhưng không thể phủ nhận chính là, Tả Y Y quả thật làm cuộc sống của tôi tăng thêm không ít sắc thái. Từ nhỏ tôi chính là một người rất trầm lặng, trầm lặng đến độ có rất ít người thích sống chung với tôi trong một thời gian dài. Chưa bao giờ chủ động đáp lời người khác, chưa bao giờ cười nói trêu chọc bạn bè vui vẻ, trò tiêu khiển của tôi ngoại trừ đọc sách, thì là mấy bồn hoa đặt ở trong ban công. Không biết tại sao, một người Tứ Xuyên sôi động như Tả Y Y lại thích tới gần tôi. Có lẽ, nắm lửa Tả Y Y này cháy quá dữ dội, nên thỉnh thoảng cũng cần nước đá để giội, tránh cho cháy sạch chỉ còn xương cốt gầy còm. Càng khó tin chính là, bồn nước đá tôi đây lại càng ngày càng quen với dạng quá đáng này. Có lẽ, nước và lửa cho dù bất tương dung, nhưng cũng có lúc ngoại lệ.

    Bây giờ nắm lửa này còn nói muốn tới nhà tôi ăn cơm sao? Còn không thích ăn quá mặn? Tôi giật giật khóe miệng, mặc kệ nàng, mở cuốn sổ ra xem tiếp.

    "... đại khái là muốn hỏi bài hát tiếp theo đưa ra lúc nào, cho nên Steven mới gọi điện cho tôi. Không sai, trước kia tôi là dựa vào việc soạn nhạc này mà sống, nhưng tôi hoàn toàn không có ý muốn rêu rao mình là "người soạn", tôi chỉ có thể coi như là dạng người soạn nhạc "ngầm". Giống với tình cảm của tôi, công việc của tôi không thể lộ ra ngoài ánh sáng. Có điều, bây giờ tôi đã chết, những việc này cũng không còn quan trọng nữa.


    6h30 sáng, tôi nghe được tiếng cô gái cách vách sắp sửa ra khỏi cửa. Hôm nay là cuối tuần, nàng cũng ra ngoài sớm như vậy à, tôi rất bất ngờ. Sớm xuyên ra ngoài tường, tôi vừa đợi ở trước cửa nhà mình, vừa nghĩ tí nữa phải bắt chuyện như thế nào. Quả nhiên, chỉ lát sau nàng liền ra cửa. Vẫn buộc đuôi ngựa gọn gàng như cũ, thần sắc cũng tốt hơn tối qua không ít. Sáng nay nàng mặc áo thể dục bó sát người, vừa vặn lộ ra vóc người lả lướt uyển chuyển, trên cổ vắt một cái khăn lông trắng, trên đùi thon dài mặc quần thể thao bó sát, bộ dạng giống như sắp ra cửa tập thể dục. Nhưng cho dù cả người nàng mặc đồ thể thao, quả thật so với người thường cũng nhiều hơn mấy phần khí chất ưu nhã . Sau khi khóa cửa, nàng xoay người lại thấy tôi, trên mặt hơi có vẻ kinh ngạc.

    "Hi", tôi cười cứng ngắc, bắt chuyện với nàng, "Cô dậy sớm vậy".

    Nàng thu hồi vẻ kinh ngạc trên mặt, cười hờ hững nói với tôi: "Cô cũng thế". Sau đó, tiếp tục đi tới đầu bậc thang.

    "Hoa tiểu thư". Tôi có chút sốt ruột mà gọi nàng lại.

    Đợi nàng dừng bước, xoay đầu lại nhìn tôi lộ vẻ thắc mắc, thì tôi lại giống như kẻ ngốc chỉ vào thang máy bên cạnh, hỏi: "Nơi này là tầng 18, cô... cô không đi thang máy xuống à?" Lại là một chủ đề bắt chuyện thất bại.

    "Thang máy?" Nàng ngẩn người, nhưng ngay sau đó cười nói, "Cô không biết?... thang máy có chút trục trặc, không lên tầng của chúng ta được, phải xuống mấy tầng phía dưới mới đi được".

    Tôi nở một nụ cười cực gượng với nàng, không biết nên nói cái gì cho phải. Hai ngày nay đều ở trong nhà, tôi sao có thể biết chuyện "Thang máy đã hỏng" này. Có điều nghĩ cũng đúng, nhớ lại tối qua nàng quả thật tự đi lên tầng này, sợ là thang máy đã hỏng mất mấy ngày rồi.

    "Vậy", cúi đầu nhìn đồng hồ trên cổ tay, nàng nói với tôi mang theo vẻ áy náy: "Tôi đi xuống trước... hay là", rồi lại ngẩng đầu lên đột nhiên hỏi tôi, "Cô cùng xuống dưới với tôi?"

    "Hả?" Lần này đến phiên tôi sững sờ ngay tại chỗ.

    "Tôi thấy bộ dạng cô hình như cũng định ra khỏi nhà", nàng nói, "Cô có phải... muốn đi đâu không?"

    Tôi bắt được nhành tre liền liều mạng mà bò lên, nói qua quýt với nàng: "Ừ, tôi đang định đi xuống... đi xuống... mua bữa sáng". Lấy cớ này, cũng không tệ.

    Nàng khẽ cười, xoay người tiếp tục đi tới đầu bậc thang. Tôi vội theo sát sau lưng nàng, hoàn toàn không thèm suy nghĩ hậu quả mà đi theo nàng xuống lầu.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 11
    "Hoa tiểu thư", ở trong hành lang, tôi gượng gạo mà tìm chủ đề, "Có phải cô múa ba-lê không?"

    Tôi nhớ từng thấy một đôi giày múa ba-lê trong nhà nàng, hơn nữa dáng người và khí chất nàng gần như hoàn mỹ như vậy, nếu tôi không đoán sai, nàng nhất định là một vũ công. Quả nhiên, sau khi nàng nghe xong lời tôi nói liền lập tức xoay đầu lại, nhìn tôi lộ vẻ kinh ngạc.

    "Ặc..." Cảm giác mình nói hớ, tôi vội sửa lời, "Vóc dáng của cô rất đẹp, tôi... tôi tùy tiện đoán".

    Nàng khẽ cười: "Lâm tiểu thư, cô đoán không sai". Nói xong, quay đầu tiếp tục đi xuống dưới.

    "Gọi tôi là Lâm Tấu hoặc tiểu Tấu là được, đừng khách khí như vậy".Tôi mặt dày, thề chết tự làm ra vẻ thân thiết - dù sao tôi cũng đã chết rồi.

    Tôi nghe được người phía trước cười khẽ một tiếng, nhưng cũng không quay đầu lại. Tới nay nàng vẫn không chịu nói tên đầy đủ cho tôi biết, nhưng thật ra tôi đã biết. Nàng tên Hoa Tiện Lạc, một cái tên mang chút kỳ lạ lại mang chút thu hút. Lúc hơn 3h sáng nay, tôi nhịn không được tự tiện lợi dụng thể chất 3D của mình tiến vào nhà nàng lần nữa, trong lúc vô tình thấy bày mấy bức thư trên bàn trà, ở chỗ người nhận thư liền viết cái tên này - Hoa Tiện Lạc. Tuy nói nàng không có sắc mặt lạnh như băng cự người ngoài ngàn dặm, nhưng cuối cùng trong lúc lơ đãng vẫn duy trì một khoảng cách với tôi, khiến tôi không dám tới gần quá. Hoặc là nói, là bản thân tôi cho nàng cảm giác rất kỳ quái, cho nên nàng mới có ý lảng tránh tôi như thế? Có lẽ như vậy cũng đúng, tối qua đột nhiên ấn chuông cửa nhà người ta, sáng nay lại ù ù cạc cạc mà xuất hiện ở cửa, mà ngay cả áo quần cũng chưa từng thay, đổi lại là ai gặp phải người như vậy đều sẽ cảm giác rất kỳ lạ.

    Xuống đến tầng 17, chúng tôi một trước một sau mà đi tới cạnh thang máy, đúng lúc cửa mở, tôi liền cùng đi theo nàng vào bên trong. Đúng vào lúc này, chuyện khiến tôi trở tay không kịp đã xảy ra. Lúc cửa thang máy đang sắp đóng lại, đột nhiên truyền tới một tiếng "đợi một chút", liền sau đó có một bàn tay đưa vào để ngăn cửa thang máy, một phụ nữ trung niên đi vào, bà nhìn thoáng qua Hoa Tiện Lạc, cười nói: "Chào". Bà không hề nhìn về phía tôi, bởi vì bà căn bản không nhìn thấy tôi.

    Hoa Tiện Lạc khẽ mỉm cười với bà: "Chào".

    Nếu người phụ nữ trung niên kia chỉ lên tiếng chào mà không nói thêm gì nữa, chuyện cũng đã kết thúc như vậy, nhưng bà lại không như thế.

    "Bây giờ rất ít thanh niên dậy sớm như vậy", người phụ nữ trung niên xách một giỏ rau, còn tỏ vẻ thân thiết hơn tôi mà bắt đầu tán gẫu với Hoa Tiện Lạc, "Hai đứa con trai nhà tôi, vừa tới cuối tuần liền cứ ngủ thẳng tới trưa mới bằng lòng, đúng là vô dụng".

    Hoa Tiện Lạc cười cười, coi như là đáp lời.


    "Cô nói cái thang máy này cứ cách hai ba ngày lại hỏng một lần rốt cuộc là chuyện gì", người phụ nữ trung niên tiếp tục lải nhải, "Lần trước tôi vào thang máy một mình, chuông siêu trọng (trọng lượng vượt quá tải) liền vang lên. Tôi đúng là hơi mập, nhưng cũng đâu có mập tới mức đó đâu chứ?"

    Vẫn không có trả lời như cũ, Hoa Tiện Lạc ngẩng đầu nhìn màn hiển thị số tầng của thang máy. Kèm theo sự líu ríu của người phụ nữ trung niên, thang máy đang đi xuống từng chút một. Không biết sao thang máy hôm nay lại di chuyển cực chậm, đã hồi lâu trôi qua, nhưng chỉ mới xuống tầng 11. Tôi đứng sau hai người bọn họ, càng ngày càng lo lắng.

    Người phụ nữ trung niên còn nói: "Bây giờ trong thang máy này chỉ có hai người cô và tôi, tôi thấy đợi tí nữa đừng xảy ra chuyện gì mới tốt".

    Hoa Tiện Lạc rốt cuộc có phản ứng, nàng quay đầu nhìn người phụ nữ trung niên một cách khó hiểu, sau đó lại nhìn tôi ở phía sau. Chắc tưởng tai nghe nhầm, tôi ngoại trừ nở một nụ cười toe toét với nàng, cũng không biết nên phản ứng thế nào mới phải. Rốt cuộc cũng đã bị nàng biết, cô gái cổ quái như tôi đây không chỉ là hàng xóm đơn giản như vậy.

    Lúc này, người phụ nữ trung niên theo ánh mắt Hoa Tiện Lạc nhìn về phía tôi, hỏi nàng: "Cô đang nhìn gì thế? Ở đó có gì sao?" Câu nói mang tính dấu hiệu bình thường chỉ xuất hiện ở trong truyện ma này, đã kéo mặt nạ của tôi xuống triệt để.

    "Đinh -" Thang máy vô cùng trêu ngươi rốt cuộc tới tầng 1, cửa cũng theo tiếng vang mở ra. Lúc này Hoa Tiện Lạc lại tựa như không nghe thấy tiếng vang nhắc nhở này, chỉ nhíu đôi mày xinh xinh của nàng, lộ vẻ nghi ngờ mà nhìn chằm chằm tôi. Còn tôi, vẫn chỉ có thể nở nụ cười như cũ, cùng nàng bốn mắt nhìn nhau.

    Người phụ nữ trung niên hỏi Hoa Tiện Lạc: "Cô không ra sao?" Sau đó liền mang theo giỏ rau, hai ba bước đã đi ra khỏi thang máy.

    Hoa Tiện Lạc lúc này mới hồi phục tinh thần lại, nàng nhìn thoáng qua người phụ nữ trung niên đã đi xa, lại quay đầu lại nhìn về phía tôi. Mặc dù nàng không nói gì, nhưng tôi vô cùng rõ sự dao động trong lòng Hoa Tiện Lạc lúc này. Đúng vậy, nàng gặp quỷ. Hơn nữa còn là gặp quỷ vào sáng sớm.

    Tôi có lòng tốt nhắc nhở nàng: "Cửa thang máy sắp đóng lại đó". Đột nhiên phát giác hóa ra lúc mình đang đối mặt tình huống khẩn cấp, lại có thể bình tĩnh như thế.

    Nghe xong lời tôi nói, Hoa Tiện Lạc sửng sốt, nhưng ngay sau đó vội xoay người đi ra khỏi thang máy, rồi lại lần nữa quay đầu lại nhìn về phía tôi. Cũng không đi theo nàng ra ngoài, tôi vẫn giữ nụ cười không đổi trên mặt như cũ. Ở trước lúc cửa thang máy đóng lại, tôi đứng tại chỗ vẫy vẫy tay với nàng, tỏ ý bye bye. Sau đó, cửa rốt cuộc đóng lại. Một mình đứng ở trong thang máy vắng vẻ, tôi bất đắc dĩ mà thở dài một hơi. Vừa rồi, nàng nhất định là bị tôi hù rồi. Việc này thật nhờ có người phụ nữ trung niên kia, tôi vốn đang định đi ra cửa với Hoa Tiện Lạc, thậm chí còn cùng nàng chạy bộ, vân vân. Còn bây giờ, tôi cũng chỉ có thể đi về ngồi ngây trong nhà.

    Nhưng, cửa thang máy lại mở ra.

    Hoa Tiện Lạc vẫn đứng ở trước cửa như cũ, nàng giống như muốn xác định cái gì đó, tay phải ấn chặt nút mở cửa của thang máy, hai mắt không e dè mà nhìn thẳng vào tôi. Từ nhỏ đến lớn đều chưa từng bị người ta nhìn chằm chằm như vậy, lại càng không cần phải nói là bị một người đẹp như vậy nhìn chằm chằm, lúc này tôi lại cảm thấy có chút xấu hổ. Một người nhìn chằm chằm vào thang máy trống rỗng rất không bình thường, để tránh hành động quái dị của Hoa Tiện Lạc bị người ta nhìn thấy, tôi chỉ có thể đi ra đứng ở bên cạnh nàng.

    "Các người đã thông đồng với nhau sao?" Thấy tôi đi ra cửa, Hoa Tiện Lạc đột nhiên hỏi như thế.

    Thông đồng? Với ai? Người phụ nữ trung niên kia sao? Hóa ra bệnh đa nghi của nàng vẫn rất nặng. Vừa định mở miệng nói, phía sau lại có một chú đi tới muốn vào thang máy, ông nghênh ngang đi qua trước mặt Hoa Tiện Lạc, cũng chính là đi xuyên thẳng qua người tôi, vào trong thang máy. Vì vậy, không cần tôi mở miệng, Hoa Tiện Lạc cũng biết tôi cũng không phải đã thông đồng với người phụ nữ trung niên kia. Không biết còn có thể nói gì, tôi đứng ngay tại chỗ lẳng lặng nhìn Hoa Tiện Lạc. Nếu đổi thành nữ sinh hoặc cô gái bình thường, có lẽ sẽ hét chói tay mà chạy trốn, nhưng Hoa Tiện Lạc rõ ràng không phải là một cô gái "Bình thường".

    Nàng nhìn tôi hồi lâu, sau đó rốt cuộc mặt không chút thay đổi mà xoay người rời đi, giống như chưa xảy ra chuyện gì vậy. Không biết tại sao, tôi lại cảm thấy Hoa Tiện Lạc lúc này càng giống như một con thiên nga cao quý, bất cứ lúc nào, bất cứ chỗ nào đều giữ dáng vẻ hoàn mỹ kia của nàng, cho dù thấy được quỷ. Lúc Hoa Tiện Lạc đi qua cửa đại sảnh, bảo vệ bên cạnh còn chào nàng, nàng cũng khẽ gật đầu đáp lại. Thật đúng là trấn định vô cùng. Vậy xem ra, tôi cũng không cần áy náy gì. Vốn tưởng rằng nói dối bị vạch trần, Hoa Tiện Lạc ít nhất sẽ bị sợ tới mức mặt hoa thất sắc, nhưng nàng không hề như thế. Vậy tiếp theo liền dễ xử lý, bây giờ chỉ cần chờ nàng trở lại, tôi sẽ tìm nàng nói kỹ - nói chuyện xâm nhập.

    Nhưng tôi lại đoán sai rồi. Mãi cho tới chiều, tôi cũng vẫn không thấy bóng Hoa Tiện Lạc trở về. Đứng ở trước cửa thang máy đợi, sau khi người thứ N xuyên qua cơ thể tôi, tôi rốt cuộc cho ra một kết luận - quả nhiên là nàng bị tôi hù sợ, cho dù lúc ấy mặt không đổi sắc. Mãi đến khi màn đêm buông xuống lần nữa, tôi mới ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề. Có lẽ, hôm nay tôi đã hù chạy người duy nhất có thể thấy được tôi trên thế giới này. Đột nhiên nghĩ tới, trong rất nhiều câu chuyện nói người nào đó bị quỷ quấn lấy, thật ra cũng không phải là không có lý. Khi con quỷ kia ý thức được, tất cả mọi người đều không nhìn thấy nó, chỉ có người nào đó nhìn thấy mình, nó không quấn người đó, vậy thì quấn người nào nữa?

    Nói ví dụ như tôi bây giờ, mặc dù không biết mình có tính là quỷ không, nhưng giờ phút này, sự chậm chạp chưa về của Hoa Tiện Lạc khiến tôi giống như mất hồn - cho dù bản thân tôi chính là cái hồn.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 12
    Hoa Tiện Lạc có thể chuyển nhà không? Vừa mới tới chỗ này, lại gặp nữ quỷ kỳ lạ như thế, đổi lại là ai cũng sẽ không muốn ở lại nữa. Nhưng, tôi cho tới bây giờ đều chưa từng có ý hại Hoa Tiện Lạc, tôi chỉ muốn tâm sự với nàng thôi. Hai ngày nay, tôi căn bản không biết mình ngoại trừ luẩn quẩn quanh Hoa Tiện Lạc có thể thấy tôi, còn có thể làm những gì. Tôi đã chết, nhưng vẫn ở chỗ này, chỉ là đã trở thành "Người trong suốt" trong mắt mọi người. Còn sự xuất hiện của Hoa Tiện Lạc, giống như là một cọng rơm cứu "Quỷ", tôi không cách nào ngăn bản thân mình đi tóm chặt lấy nàng.

    Về tới nhà, đối mặt với một vùng tối đen âm trầm, cảm giác "Sợ hãi" trước khi gặp Hoa Tiện Lạc lại xuất hiện. Ở lúc nói chuyện phiếm với Hoa Tiện Lạc, tôi quên mình là người đã "Chết". Còn bây giờ, không gian im ắng, tối tăm này lại nhắc tới thực tế tàn khốc lần nữa - tôi quả thật đã chết. Đột nhiên phát hiện, hóa ra mình ở trong thành phố này, là cô độc như thế - ngoại trừ An Nghiên, Steven, và một số người xã giao, trên cơ bản cũng không có bạn bè gì nữa. Còn mấy người được gọi là "Người nhà" ở quê xa, sống chết của tôi có lẽ không quan trọng với bọn họ. Nghĩ tới đây, tôi không khỏi tự hỏi mình: Cuộc sống như thế còn đáng để tôi lưu luyến sao? Cái chết đối với tôi mà nói quả thật đáng sợ thế à? Nhưng mà, tôi lại sợ dạng trạng thái không ai thấy, không ai nghe tôi nói như bây giờ.

    Sao tôi ngay cả chết, cũng không thể chết triệt để một chút chứ?

    Không biết qua bao lâu, tôi nghe được trên hành lang ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân nhẹ nhàng. Từng bước từng bước, đã đi qua trước cửa phòng của tôi, sau đó dừng ở nơi cuối cùng. Tiếp theo, tiếng mở cửa, sau đó, là tiếng đóng cửa. Giống như chưa từng xảy ra chuyện gì, xung quanh lại rơi vào yên tĩnh lần nữa. Là nàng sao? Tôi gần như là dùng cách bay, trong nháy mắt đi tới trước cửa Hoa Tiện Lạc. Tôi thấy được ánh sáng trong khe cửa lộ ra, quả thật là nàng đã trở lại. Rất muốn xông thẳng vào trong, nhưng lại sợ hù nàng. Tôi càng do dự không ngừng trong hành lang, nghĩ phải tiếp cận Hoa Tiện Lạc lần nữa như thế nào.

    Nhưng tôi bây giờ, ngoại trừ do dự ở trước cửa nhà nàng, cũng không nghĩ ra cách gì tốt để tới gần nàng".

    Tên của nàng là Hoa Tiện Lạc?

    Mãi đến khi tan việc, tôi vẫn không tìm ra chút đầu mối nào - rốt cuộc, Hoa Tiện Lạc trong nhật ký nhắc tới, có phải là cô gái tôi gặp cạnh đường cái không?

    Chủ nhân nhật ký miêu tả đối với dáng người, dung mạo của nàng, quả thật không khác gì cô gái tôi từng thấy. Nhất là cái nốt ruồi dưới khóe mắt phải. Bởi vì vẫn luôn tự hỏi vấn đề này, tôi thiếu chút nữa quên mất việc Tả Y Y muốn tới nhà dùng cơm. Nàng còn nói nàng không thích ăn quá mặn, người này thật đúng là khó hầu hạ.

    Còn chưa về tới nhà, xa xa đã thấy Tả Y Y đang đứng ở trước cửa nhà tôi, bộ dạng hình như đã đợi rất lâu. Bây giờ nàng cũng không ăn mặc gợi cảm quyến rũ như tối qua, mà mặc T-shirt tay ngắn cùng quần jean bó sát, tóc dài cũng buộc tùy ý. Chân mang một đôi giày vải. Không biết tại sao, nhìn Tả Y Y như vậy đặc biệt thanh thuần, đột nhiên giống như trở về thời trung học, Tả Y Y không biết cách ăn mặc nhưng vẫn y nguyên nhiệt tình như một nắm lửa kia. Nàng lúc này, hình như chờ có chút không kiên nhẫn nổi, bộ dạng nhìn dáo dác xung quanh khiến tôi không khỏi cảm thấy có chút buồn cười. Chỉ lát sau, người nọ rốt cuộc phát hiện tôi, nàng lập tức vui mừng nhướng mày, giống như đứa trẻ vẫy tay về phía tôi.

    Nhưng đợi tôi tới gần, Tả Y Y lại cắn răng nói với tôi: "Muốn chết hả, lâu như vậy mới về!"

    Tôi tức giận mà xách túi to trong tay lên, nói: "Mua đồ ăn cho cậu mà". Tôi đặc biệt nhấn mạnh hai chữ "Cho cậu", mặc dù tôi bây giờ chưa tới 30 tuổi, cũng đã lộ ra hình tượng một bà chủ già đình rất hiền lành, tan việc sẽ đi mua thức ăn, thật là khiến người ta vui vẻ.

    "Mau mở cửa", nàng cũng chẳng thèm để ý sự oán thầm của tôi, chỉ giục tôi, "Đã đứng ở trước cửa nhà cậu nửa ngày rồi, người khác còn tưởng tớ có ý gì đó".

    Tôi liếc mắt, lấy chìa khóa từ trong túi xách ra mở cửa. Sau khi vào phòng, Tả Y Y còn giống người chủ hơn cả chủ nhân tôi, nàng cởi giầy vải trên chân xuống, vứt túi xách qua một bên, trực tiếp để thân thể mảnh khảnh của mình nằm trên ghế sa lon. Sau khi dùng giọng nói ngọt ngào của nàng la lên "Mệt chết đi được", liền phối hợp mà vươn tay ra cầm điều khiển từ xa ở trên bàn, trực tiếp mở TV lên.

    "Tối nay cậu không phải có tiết mục sao", tôi hỏi nàng, "Sao muốn tới nhà tớ ăn cơm thế?"

    "Ăn xong sẽ trở lại đài". Ánh mắt của nàng nhìn TV chằm chằm, tùy tiện đáp.

    Cùng với tiếng ồn ào trong TV truyền tới, tôi thở dài một hơi, sau khi bỏ túi xách xuống liền cầm thức ăn đi vào phòng bếp.

    Tả Y Y cũng không phải là lần đầu tiên tới nhà tôi ăn cơm, tôi cũng không phải là là lần đầu tiên sắm vai nhân vật bà chủ gia đình "hiền lành" như thế. Quên đi, coi như là luyện tập trước đi, luyện tập sau này lao lực cho gia đình thế nào. Con người ta rất buồn bực, yêu cầu với cuộc đời cũng rất buồn bực. Không cần trải qua cuộc sống oanh oanh liệt liệt, chỉ cần cả đời bình bình thường thường là đủ rồi. Ai là người tương lai của tôi nhỉ? Tôi chỉ có thể đợi, dù sao cũng đã chờ hơn hai mươi năm, cũng không sợ chờ thêm một thời gian. Nghĩ đi nghĩ lại, đột nhiên cảm thấy trong phòng yên tĩnh trở lại, TV phòng khách hình như cũng đã tắt. Lúc còn đang thắc mắc, Tả Y Y lại đột nhiên đi vào phòng bếp, trong tay đang cầm thứ gì đấy.

    "Sao thế?" Tôi tức giận mà nhìn thoáng qua nàng.

    "Mua cho cậu đồ lọc nước", nàng nói xong, đi tới chỗ vòi nước bắt đầu loay hoay, "Lần trước không phải cậu nói đau bụng sao, chắc chắn là do uống nước không vệ sinh rồi".

    Tôi giật giật khóe miệng, vừa nhìn Tả Y Y bắt vật màu trắng kia trên vòi nước, vừa nói cho nàng biết: "Đó là do dì cả tớ tới nên mới đau". Nhưng trong lòng vẫn rất cảm động vì sự quan tâm của nàng đối với tôi.

    Tả Y Y không nói lời nào, chỉ tiếp tục cúi đầu loay hoay với đồ trong tay. Tôi cũng lười để ý nàng, quay đầu thái đồ ăn trên thớt gỗ. Không biết đã qua bao lâu, Tả Y Y thở phào một hơi, nàng mở vòi nước ra, sau đó tự hào nói: "Làm xong rồi".

    "Thật có ích không?" Tôi nhịn không được chế nhạo nàng.

    "Để báo đáp lại", Tả Y Y đột nhiên tới gần, nàng lại dính sát lưng tôi như buổi sáng, nói thì thầm, "Cậu phải làm thêm một bộ chìa khóa nhà cậu cho tớ".

    "Hả?" Tôi nhất thời phản ứng không kịp.

    Tả Y Y nói tiếp: "Giống như lúc nãy đó, nếu tớ có chìa khóa, cũng không cần chờ cậu lâu như vậy..." Nàng còn chưa nói hết, tôi đã nghe được điện thoại ở phòng khách vang lên. Dùng sức vùng người, tôi muốn giãy khỏi cái ôm cứng của Tả Y Y, nhưng đối phương lại ôm chặt tôi, vẫn không nhúc nhích được.

    "Cậu..." Tôi bất đắc dĩ nói, "tớ phải đi nghe điện thoại".



    "Đồng ý với tớ trước đã". Nàng giống như đứa trẻ chơi xỏ tôi.

    "Được được được", tôi vội đáp ứng nàng, "Ngày mai sẽ giao chìa khóa cho cậu được không?" Chỉ cái chìa khóa mà thôi, còn sợ nàng có thể trộm toàn bộ đồ nhà tôi đi bán sao?

    Tả Y Y lại cao hứng nhào tới dùng sức hôn mặt tôi một cái, sau đó mới bằng lòng buôn cái ôm cứng của nàng ra. Cảm thấy Tả Y Y gần đây càng ngày càng kỳ lạ, nhưng chuông điện thoại di động trong phòng khách vẫn reo mãi không tha, tôi không kịp nghĩ liền chạy đi nghe điện thoại. Hóa ra đồng nghiệp trong công ty gọi tới, hỏi tôi một số chuyện về nghiệp vụ. Đồng nghiệp này tương đối nhiều lời, nàng nói xong chuyện này lại bắt đầu nói tới chuyện riêng, càng trò chuyện càng lâu, Tả Y Y bất mãn mà đi tới trước người tôi, bĩu môi chỉ chỉ vào bụng nàng, tỏ vẻ nàng rất đói bụng.

    Tôi xua tay về phía Tả Y Y bảo nàng đừng nóng vội, sau đó nói với đồng nghiệp trong di động: "Lần sau chúng ta nói chuyện tiếp đi, tớ còn phải làm thức ăn".

    "Làm thức ăn?" Đối phương trêu chọc nói, "Làm cho bạn trai ăn hả?"

    "Không phải, bạn tới nhà thôi". Tôi nói cho có lệ, rất nhanh liền cúp điện thoại.

    Trấn an Tả Y Y mấy câu xong, tôi chạy vào trong phòng bếp tiếp tục làm xong đống đồ ăn còn lại. Lúc đổ xương sườn vào trong nồi nấu, đột nhiên nhớ tới lời đồng nghiệp nói. Nấu cho bạn trai ăn hả? Haizzz, người trầm lặng, không có anh chàng nào thích như tôi, không biết cái ngày này khi nào mới có thể tới.

    Vốn tưởng rằng Tả đại tiểu thư lại sẽ chê ba kén bốn với món ăn tôi làm, nhưng không ngờ, nàng ngược lại ăn cơm rất yên lặng, cũng không nói gì thêm. Tôi vừa nhai đồ ăn, vừa lặng lẽ quan sát Tả Y Y hôm nay. So với trang điểm đậm xinh đẹp tối qua, tôi càng thích nàng không trang điểm như bây giờ, tuy nói Tả Y Y gợi cảm xinh đẹp có một hương vị khác, nhưng cảm thấy nàng không chút phấn son khiến tôi cảm giác thân thiết hơn. Giống như vẫn đang dừng ở thời trung học, chưa từng thay đổi. Oáp oáp, Tả Y Y đột nhiên ngáp một cái.

    "Còn chưa ngủ đủ hả?" Tôi nhớ nàng hôm nay ngủ tới trưa mới tỉnh mà.

    Tả Y Y giương mắt nhìn tôi, không thèm nói gì lại cúi đầu ăn cơm tiếp.

    Đột nhiên nhớ tới chuyện sáng sớm nay nàng đã cuộn ở trên ghế sa lon đọc sách, tôi không khỏi oán giận nói: "Hôm nay cậu tự tiện lấy đồ trong túi xách tớ, có phải không?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 13
    "Quyển nhật ký kia?" Lần này ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn đến tôi một chút.

    "Nếu không thì là cái gì?" Tôi liếc mắt.

    Tả Y Y đột nhiên buông bát đũa, vẻ mặt chăm chú nhìn tôi: "Cậu cảm thấy đó thật sự là một quyển nhật ký?"

    "Ặc, " Không ngờ nàng đột nhiên hỏi tôi như vậy, nhất thời tôi không biết nên trả lời như thế nào, "Thật ra... cũng không dám khẳng định như vậy, chỉ là..."

    "Tớ lại cảm thấy đó là một quyển tiểu thuyết không hơn không kém, " Không đợi tôi nói xong, Tả Y Y vừa cúi đầu gắp thức ăn vừa trách móc, "Đài phát thanh của chúng tớ cũng có một tiết mục, chuyên kể về những chuyện ma quỷ, 11 giờ 30 mỗi tối thứ sáu..."

    "Này, " Tôi ngắt lời vô nghĩa của nàng, "Tả Y Y, quyển sách kia tuyệt đối không đơn giản chỉ là 'Tiểu thuyết' như vậy". Cho tới bây giờ, bất kể là việc ghi chính xác về mặt thời tiết hay cô gái có tên "Hoa Tiện Lạc" kia, cũng đều làm cho tôi cảm thấy những gì ghi lại trong cuốn nhật ký này đều chân thật đến đáng sợ.

    Tả Y Y từ tốn nuốt thức ăn, sau đó lại ngẩng lên cùng tôi bốn mắt nhìn nhau: "Nhạc Phạm, thức ăn hôm nay xào nhạt quá. "

    Thật muốn đổ thẳng đĩa thức ăn lên đầu nàng.

    Sau khi ăn xong, Tả Y Y chịu khó rửa chén ở phòng bếp, tôi ở phòng khách xem chương trình xiếc nhàm chán, coi như là phân công hợp tác. Nhìn chằm chằm màn hình TV, nhưng trong lòng của tôi lại nghĩ đến những chuyện trong bản "Nhật ký" kia. Tả Y Y dứt khoát cho rằng đó là một quyển tiểu thuyết, cũng không phải không có lý. Bởi vì chuyện "Sau khi chết còn có thể viết được nhật ký" này quả thật rất nhảm nhí, làm cho người ta khó mà tin được việc này sẽ xuất hiện trong cuộc sống thực tế. Nhưng có ai dám chắc rằng trên thế giới này thật không có "quỷ" hay là "linh hồn" chứ? Hay là vì chưa thấy qua nên mới phủ nhận sự tồn tại của nó nhỉ?

    Tả Y Y làm việc xong liền từ phòng bếp đi ra, nàng không nói gì đã đặt mông ngồi vào bên cạnh tôi, sau đó lại nghiêng đầu tựa lên vai tôi, bộ dáng giống như là mệt chết vậy. Trên người nàng truyền đến một mùi nước hoa thoang thoảng, rất dễ chịu.

    "Tớ cảm thấy..." Đột nhiên Tả Y Y mở miệng nói chuyện, âm thanh ngọt ngào "Như vậy thật tốt..."

    Tôi không trả lời, chỉ im lặng đợi nàng nói tiếp. Tả Y Y chính là một cô gái phức tạp như vậy, có đôi khi sẽ sảng khoái đến độ làm cho bạn phản ứng không kịp, có lúc thì lại lôi thôi mè nheo làm cho bạn ngã gục. Tựa như bây giờ, nàng lại đang mè nheo muốn nói gì đó.

    Tả Y Y tiếp tục nói: "Cậu nấu cơm, tớ rửa chén... Tớ cảm thấy cuộc sống như vậy quả thực rất tốt."



    "Ha ha, " Tôi cười gượng hai tiếng, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm màn hình TV như cũ, "Theo như cách nói của cậu, chúng ta thật giống như hai vợ chồng. Không bằng, cậu trực tiếp dọn qua đây ở..."

    Đột nhiên nàng ngồi thẳng dậy, có chút vội vàng nói: "Tớ cũng nghĩ như vậy, chi bằng chúng ta ở chung nha?"

    Không biết sao nàng đột nhiên lại kích động như vậy, nhưng bởi vì trước kia Tả Y Y thường hay nói đùa như thế, cho nên tôi cũng không xem lời nói của nàng là chuyện gì to tát: "Được đấy, tiền thuê nhà cậu một nửa tớ một nửa, lời cực luôn".

    Tả Y Y không trả lời, nhưng rất phấn khởi mà nắm cánh tay tôi, việc này cũng chưa tính, còn cọ cọ cái đầu đang tựa trên vai tôi, thậm chí miệng còn ngâm nga một khúc hát. Tôi quay đầu nhìn thoáng qua mái tóc xoăn của nàng, bất đắc dĩ mà trợn trắng mắt. Không biết trong lòng nàng lại đang suy nghĩ cái gì, nhưng Tả Y Y sẽ không dễ dàng quyết định dọn qua đây ở như vậy. Nhà của tôi cách chỗ làm việc của nàng rất xa, phải chuyển xe ít nhất hai lần mới đến. Mà chỗ ở bây giờ của Tả Y Y chẳng những sát bên công ty phát thanh của nàng, hơn nữa lại còn xa hoa, xinh đẹp hơn cái nhà trọ nhỏ bé này của tôi rất nhiều. Ai lại ngốc nghếch như vậy, bỏ long sàng (giường vua) mà chọn ổ chó? Dù sao đó cũng không phải là Tả Y Y.

    Đột nhiên, điện thoại mà Tả Y Y tùy tiện đặt trên bàn trà lúc vừa vào cửa vang lên, tôi vô ý nhìn thấy chữ "Becky " hiện lên màn hình. Becky, chính là cô gái tóc ngắn tối qua.

    "Alo" Sau khi Tả Y Y nhận điện thoại, liền liếc nhìn tôi rồi đứng lên đi qua một bên, thấp giọng nói, "Sao cậu còn gọi đến? Không phải tớ..." Đoạn sau tôi không nghe rõ, toàn bộ giọng nói Tả Y Y cố ý đè thấp bị tiếng ồn ào trong TV truyền tới bao phủ.

    Càng nói chuyện Tả Y Y càng kích động, sau đó bước ra sân thượng, giống như nàng đang cãi vả gì đó với Becky. Tôi nhìn bóng lưng của nàng, trong lòng cảm thấy mình càng ngày càng không hiểu nàng. Đột nhiên gọi điện thoại bảo tôi đến chỗ hẹn đúng giờ, sau khi đến quán bar lại đột nhiên nói muốn giới thiệu một người cho tôi, cũng không bao lâu lại bắt đầu tức giận, mà hôm nay lại giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra đến nhà tôi ăn cơm. Chẳng lẽ quả thật là dì cả của nàng đến? Nhưng tối hôm qua hỏi nàng, phản ứng của nàng lại không giống mà.

    "Nhạc Phạm, " Tả Y Y nghe xong điện thoại, nàng đi vào phòng khách lấy túi xách, nói với tôi, "Bây giờ tớ phải về đài phát thanh, đi trước nha".

    "Ừ," Tôi ngồi trên ghế sa lon nhìn nàng, "Đi đường cẩn thận."


    Sau khi Tả Y Y rời đi, tiết mục xiếc ồn ào trên TV càng lộ vẻ nhàm chán, tôi dứt khoát tắt TV đi, lấy quyển nhật ký qua xem tiếp.

    "Ngày 4 tháng 4 năm 2011, trời mưa nhỏ.

    Bắt đầu từ rạng sáng hôm nay, tôi liền giống như kẻ biến thái luôn canh giữ trước cửa nhà Hoa Tiện Lạc. Không giống mấy đêm trước, bây giờ tôi không có cách gì đi vào trong nhà Hoa Tiện Lạc mà không hề cố kỵ, cho dù nàng đã chìm vào giấc ngủ. Nếu tôi muốn tiếp cận nàng, nhất định không thể khiến cho nàng phản cảm. Nếu buổi tối tùy tiện đi vào nhà của Hoa Tiện Lạc, ai biết nàng có thói quen đang ngủ đột nhiên lại rời giường đi nhà vệ sinh không? Lỡ như không cẩn thận gặp phải nàng, chỉ sợ làm cho người ta dọn nhà lần nữa, còn tôi cũng chỉ có thể tiếp tục ở chỗ này một mình. Tôi không muốn như vậy, ít nhất hiện tại không muốn.

    Hơn tám giờ sáng, cuối cùng nàng cũng ra khỏi nhà. Hôm nay, tóc Hoa Tiện Lạc xõa dài giống với lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt, khuôn mặt trang điểm nhạt giữa mái tóc dài đen nhánh lại càng lộ vẻ trắng nõn. Mặc váy dài màu vàng nhạt, trên tay là túi xách màu trắng, nàng chỉ sững sờ một chút sau khi nhìn thấy tôi đứng trong hành lang, nhưng ngay sau đó mặt không đổi sắc mà giẫm lên giày cao gót xoay người rời đi. Hoa Tiện Lạc giống như một con thiên nga đang nhàn nhã dạo chơi trên hồ, sau khi gặp phải vật cản, chỉ quay đầu mà an nhàn bơi đi chỗ khác. Nàng như vậy khiến tôi sững sờ ngay tại chỗ, quên luôn cả việc chào hỏi.

    "Hoa tiểu thư, " Lấy lại tinh thần, tôi vội đi theo phía sau nàng, nịnh nọt nhắc nhở nàng, "Bên ngoài trời đang mưa, cô mang theo một cái ô đi."

    Giống như không nghe thấy, Hoa Tiện Lạc không để ý đến sự bắt chuyện của tôi, nàng đứng ở cửa thang máy, ấn nút đi xuống, sau đó liền yên lặng đứng đợi. Tối hôm qua, thang máy đã được sửa. Sau khi không được đáp lại, trong nháy mắt tôi có chút kinh hãi, tưởng rằng Hoa Tiện Lạc không nghe được lời nói của tôi. Đợi đến khi nhớ tới bộ dạng ngẩn người vừa rồi của nàng sau khi thấy tôi, tôi mới lại yên lòng, Hoa Tiện Lạc nhất định là thấy được tôi. Cắn chặt răng, tôi lại quyết định đi lên tiếp lời, cho dù nàng không để ý tới tôi, tôi cũng phải liều mạng quấn lấy.

    "Hoa tiểu thư, " Tôi tiếp tục nói chuyện tào lao với nàng, "Bây giờ cô định đi làm hả? "

    Cửa thang máy mở, Hoa Tiện Lạc vẫn như trước không để ý đến câu hỏi của tôi. Nàng đi thẳng vào thang máy, tôi cũng lập tức đi theo, sợ bị nàng bỏ rơi. Lần này, thang máy đi thẳng xuống dưới, dọc đường không có ai chen vào. Tôi chưa từ bỏ ý định, liên tục tìm đủ chủ đề vô nghĩa nói chuyện với Hoa Tiện Lạc, nhưng Hoa Tiện Lạc hoàn toàn không quan tâm, chỉ bình tĩnh ngẩng đầu lên nhìn màn hình tầng trệt. Tuy là nàng giả vờ không nhìn thấy, không nghe thấy tôi, nhưng tôi vẫn rất cao hứng, ít nhất nàng không có dấu hiệu muốn chuyển nhà. Chỉ cần Hoa Tiện Lạc không rời đi, những việc khác tôi cũng không quan tâm. Có lẽ điều tôi cần, chỉ là bộ dáng ngây người sau khi nàng thấy tôi, cho dù là như vậy, thì cũng đã đủ rồi.

    Quả nhiên, lúc đi tới cửa phòng tiếp tân ở đại sảnh, bên ngoài mưa phùn rả rích khiến Hoa Tiện lạc ngừng bước.

    "Hoa tiểu thư, trở về lấy một cái ô đi, " Tôi đứng bên cạnh khuyên nhủ, "Cẩn thận kẻo mắc mưa."
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 14
    Hoa Tiện Lạc thoáng ngẩng đầu lên nhìn trời, nhưng sau đó liền dứt khoát đi vào trong mưa, ngay cả che cũng không thèm. Tôi phục hồi tinh thần, vội vàng theo sát phía sau nàng. Làn mưa li ti rơi xuống, xuyên thấu qua thân thể của tôi, mà tôi lại hoàn toàn không phát hiện. Hoa Tiện Lạc đi ở phía trước còn tiêu sái hơn tôi, nàng không lộ ra chút lúng túng nào, chỉ tao nhã mà bước từng bước đi đến trạm xe buýt ở ngã tư đường đối diện. Giọt mưa từ từ thấm ướt mái tóc đen dài của nàng, mà tôi lại không thể làm chút gì đó cho nàng, chỉ có thể gắt gao theo sát phía sau Hoa Tiện Lạc. Bên trong trạm xe, không ít anh chàng khẽ liếc về phía Hoa Tiện Lạc - người đẹp đột nhiên xuất hiện này, trong ánh mắt bọn họ có kinh ngạc, ái mộ, mà Hoa Tiện Lạc lại không thèm để ý tới chút nào, có lẽ đã sớm thành thói quen. Nàng chỉ xách túi, quay đầu, nhìn xem chuyến xe của mình lúc nào mới đến.

    Người đẹp ở đây, nhưng không thấy anh hùng cùng BMW -- đứng bên cạnh nàng, tôi không khỏi bắt đầu nghi ngờ, người đẹp như vậy sao lại không thấy ông xã hay bạn trai tới đưa đón nhỉ?

    Tôi đi theo Hoa Tiện Lạc lên xe buýt, cảm thấy vô cùng sung sướng vì lần đầu tiên không cần mua vé xe. Nàng ngồi xuống sau khi tìm được vị trí gần cửa sổ, cúi đầu nhìn thoáng qua đồng hồ để xác định thời gian. Đứng đối diện nàng, tôi như tiểu Cường (DG: tên của con gián trong một câu chuyện nhưng mình lười search) đánh không chết, cười hỏi: "Hoa tiểu thư, cô làm việc ở đâu?" Hoa Tiện Lạc thản nhiên không để ý đến tôi, nàng tao nhã lấy khăn tay trong túi xách ra, cẩn thận lau mặt cùng mái tóc dài đã bị mưa làm ướt. Vừa định mở miệng nói tiếp, mới nhớ tới đây là chỗ công cộng, ngoại trừ tài xế còn có các hành khách khác. Nếu Hoa Tiện Lạc trả lời câu hỏi của tôi, nàng có thể bị người khác hiểu lầm mình bị tâm thần phân liệt... Vì vậy tiểu Cường tôi đây rốt cuộc đồng ý ngậm miệng lại, an phận đứng ở một bên. Xe buýt chạy càng lúc càng xa, Hoa Tiện Lạc quay đầu ngắm phong cảnh ngoài cửa sổ, tựa như tôi căn bản không tồn tại.

    Mà, quả thực là tôi không tồn tại ở thế giới này.

    Sau khi nàng xuống xe, bất chấp mưa phùn mà thẳng hướng đi tới một cửa tiệm bên kia đường. Tôi đứng ở ngoài cửa nhìn thoáng qua, trên bảng hiệu viết "Duyên hoa", đây là một cửa hàng bán hoa. Tôi cũng đi theo nàng vào trong tiệm, bên trong có một cô nhóc nữ sinh đang mặc tạp dề, bộ dáng rất đáng yêu. Vừa nhìn thấy Hoa Tiện Lạc, nàng liền cười nói: "Chị Hoa, chị đã đến rồi".

    "Chào buổi sáng". Hoa Tiện Lạc cười dịu dàng với nàng, ngay sau đó rất quen thuộc đi đến quầy hàng bên cạnh, đặt túi xách xuống. Cửa hàng hoa này được bày trí hết sức ấm áp, những bó hoa kiểu dáng phong phú chen chúc ở trong một gian phòng nhỏ, nhất thời làm cho tôi hoa mắt. Cửa hàng hoa này chủ yếu dùng những màu sắc ấm để bày trí là chính, dường như từng góc đều được chủ tiệm thiết kế tỉ mỉ. Tôi không khỏi nhớ tới nhà của Hoa Tiện Lạc, nơi này cũng được bày trí thanh nhã, ấm áp như thế, khiến cho người ta đi vào liền có cảm giác ấm áp dễ chịu. Hóa ra vừa rồi tôi đã đoán sai, Hoa Tiện Lạc không phải là tộc đi làm. Mà nàng đại khái chính là chủ tiệm... Một người họ Hoa mở một cửa hàng bán hoa tên là "Duyên hoa", tôi không khỏi khẽ cười.

    Hoa Tiện Lạc cầm một tờ danh sách đặt trên quầy, nàng vừa nhìn vừa hỏi cô nhóc nữ sinh mặc tạp dề kia: "Tiểu Ninh, hoa đặt mấy hôm trước đã được đưa tới chưa?"

    "Vừa rồi mới gọi điện thoại đến, nói là chiều hai giờ mới đem lại, " Tiểu Ninh ngồi ở một góc, đang cắt gai của những cành hoa hồng, nàng hỏi lại Hoa Tiện Lạc, "Chị Hoa, chị không mang ô theo à?"

    "Ừ, quên". Hoa Tiện Lạc không ngẩng đầu, tiếp tục nhìn danh sách trong tay.

    Lúc này, một người đàn ông trung niên bụng phệ đi vào cửa, ông ta nhìn thấy Hoa Tiện Lạc liền mặt mày hớn hở, giọng nói sang sảng reo lên với nàng: "Cô chủ Hoa, hôm nay cô đến à? Hôm qua, tôi không gặp cô." Nói xong, cặp mắt ti hí không hề kiêng nể mà nhìn chòng chọc dò xét Hoa Tiện Lạc từ trên xuống dưới.

    Hoa Tiện Lạc ngẩng đầu, mỉm cười với người đàn ông trung niên kia: "Buổi sáng tốt lành". Đột nhiên cảm thấy Hoa Tiện Lạc lúc này không ngờ lại quen thuộc như vậy, tôi lại nhớ tới lần đầu tiên gặp nàng, nàng lộ vẻ mặt với tôi ở trên hành lang không khác gì vẻ mặt với người đàn ông trung niên này.

    Người đàn ông trung niên liên tục tìm chủ đề nói chuyện cùng Hoa Tiện Lạc, người tinh mắt một chút vừa nhìn là biết ông ta có dụng ý khác. Hoa Tiện Lạc vẫn như trước giữ nguyên khuôn mặt tươi cười, nàng không chủ động bắt chuyện cũng không trả lời nhiều, chỉ vô cùng giữ phép mà ứng phó với ông ta. Nhưng lại cảm thấy người đàn ông trung niên này giống như tôi lúc nãy cũng là loại tiểu Cường không biết xấu hổ, tôi tức giận xoay người, bắt đầu chậm rãi đi tới đi lui trong tiệm hoa. Khi còn sống, tôi không thích hoa chút nào, chỉ ở một số ngày lễ mới mua tặng An Nghiên. Mỗi lần nhận được hoa, cô ấy vui vẻ không thôi. Đột nhiên lại nhớ đến An Nghiên, tôi nhất thời sững sờ ngay tại chỗ. Người này chung sống cùng tôi ba năm, nhưng làm ra quyết định chia tay lại chỉ dùng mấy ngày mà tính, đột nhiên cảm thấy có chút thổn thức.

    Đợi tinh thần phục hồi lại, đã không còn nghe giọng nói vừa rồi còn huyên náo khắp phòng của người đàn ông trung niên kia, không biết ông ta đã rời khỏi của hàng hoa từ khi nào. Tôi vừa quay đầu lại, vô tình cùng Hoa tiện Lạc đang ngồi trước quầy bốn mắt nhìn nhau, ngay sau đó, nàng lại lập tức quay đầu nhìn ra ngoài cửa. Gương mặt ưu nhã bình tĩnh kia, không ngờ lại lộ ra vài tia bối rối không dễ phát hiện. Thấy được mấy tia bối rối đó, tôi không nhịn được cười, tâm tình có chút hả hê tựa như ở trung học nhìn thấy ông thầy nào đó quên kéo khóa quần.

    "Chị Hoa, " tiểu Ninh ngồi trong góc đột nhiên mở miệng hỏi, "Chị ở phòng mới có quen không?"



    Hoa Tiện Lạc nghe xong, quay đầu nói với tiểu Ninh: "Còn... còn tạm".

    Việc hơi dừng lại kia, liền lộ sự chần chờ của Hoa Tiện Lạc trong vấn đề "Ở phòng mới quen hay không" -- Tôi nghĩ, nguyên nhân chắc là do tôi.

    Tiểu Ninh vừa kết hoa hồng thành một bó, vừa tiếp tục hỏi: "Chị Hoa, chị có mời thầy tới xem qua phòng mới chưa?"

    Thầy?

    "Thầy?" Thắc mắc của Hoa Tiện Lạc giống tôi.

    "Chị không biết sao, " Hai tay tiểu Ninh cầm bó hoa hồng vừa mới kết đứng lên đi về phía Hoa Tiện Lạc, "Trước khi mua nhà phải mời thầy đến xem, sau khi mua cũng phải mời thầy tới để bố trí một chút, giường để ở đâu, bàn đặt chỗ nào... Phong thủy chính là vấn đề rất quan trọng". Hóa ra "Thầy" của tiểu Ninh ý chỉ "Thầy phong thủy" .

    Hoa Tiện Lạc cười cười, không nói gì.

    "Còn nữa," tiểu Ninh đưa bó hoa cầm trong tay cho Hoa Tiện Lạc, tiếp tục nói, "Nếu như chị Hoa không làm gì cả, cứ chuyển vào tùy tùy tiện tiện như vậy, lỡ như gặp phải thứ kia thì sẽ không tốt".

    Không biết tại sao, nghe được hai chữ "thứ kia", thân thể của tôi lại đột nhiên có một chút run rẩy.

    "Thứ... kia?" Hoa Tiện Lạc đang định nhận hoa, lại vì lời nói của tiểu Ninh mà sững sờ tại chỗ.



    Biểu tình tiểu Ninh đột nhiên nghiêm túc hẳn lên, nàng mở to hai mắt, yếu ớt mà phun ra với Hoa Tiện Lạc một chữ: "Quỷ".

    Tôi đứng ở sau lưng tiểu Ninh không khỏi giật giật khóe miệng -- Thực ngại quá, nàng đã gặp được rồi.

    Hoa Tiện Lạc nghe xong chỉ há to miệng, nhưng ngay sau đó không nói gì liền nhận lấy bó hoa, sau đó lại cúi đầu. Nàng lấy từ trên bàn một dải ruy băng tỉ mỉ buộc lên bó hoa, sự trắng nõn của ngón tay mảnh khảnh cùng màu đỏ tươi của hoa hồng tạo thành sự đối lập xinh đẹp, giống như làm ảo thuật, sợi ruy băng biến thành một cái nơ xinh đẹp.

    "Chị Hoa luôn kết đẹp như vậy." Tiểu Ninh vui vẻ cầm bó hoa đã được cột chặt, rồi xoay người đi xuyên qua cơ thể tôi, trở lại góc phòng.

    "Hoa tiểu thư, " Tôi có chút lúng túng đứng trước quầy hàng, nói với Hoa Tiện Lạc đang cúi đầu viết cái gì đó, "Chuyện đó... tôi cũng không biết mình có phải là quỷ hay không, nhưng... nhưng tôi tuyệt đối không có ý nghĩ làm hại đến cô, bắt đầu từ mấy ngày trước không có ai thấy được tôi, nghe được tôi...".

    Đột nhiên Hoa Tiện Lạc đứng dậy, nàng đi thẳng về phía tiểu Ninh đang ngồi trong góc, không thèm liếc tôi chút nào.

    "Tiểu Ninh, chỗ còn lại để chị, em lại quầy hàng đằng kia ngồi đi."

    "Ồ". Tiểu Ninh đứng dậy, cởi tạp dề trên người đưa cho Hoa Tiện Lạc.

    Tôi bất đắc dĩ nhìn Hoa Tiện Lạc thuần thục mặc tạp dề, nàng giống như bà chủ gia đình hiền lành, nhẹ nhàng đưa tay vén tóc ra sau tai, sau đó lại ngồi vào ghế tiếp tục hoàn thành mớ hoa hồng tiểu Ninh chưa bó hết. Tôi nghĩ, cho dù Hoa Tiện Lạc có thể thấy được tôi, nghe được tôi, nàng cũng không muốn có quan hệ với loại "quỷ" như tôi. Đột nhiên tôi cảm thấy mình làm phiền là vô lại tới cỡ nào, không ngờ từ nhà đuổi tới nơi này, mà nguyên nhân cũng chỉ là muốn tán gẫu một chút với Hoa Tiện Lạc mà thôi. Đột nhiên muốn đi về nhà, nhưng lại không cam tâm cho lắm, vì thế tôi quyết định ở lại trong tiệm mày mò. Vừa nhìn Hoa Tiện Lạc vùi đầu tỉ mỉ cắt tỉa cành, trong lòng vừa thầm phiền não nên làm thế nào để nàng chấp nhận người bạn như tôi. Nói tiếp thật đúng là buồn cười, tôi không ngờ lại muốn cho Hoa Tiện Lạc coi nữ quỷ quái gở như tôi là bạn.

    Xế chiều, khách dần dần nhiều lên, Hoa Tiện Lạc tuy vội vội vàng vàng, nhưng nụ cười trên mặt chưa bao giờ thay đổi. Nhìn dáng người cao gầy của nàng xuyên qua đám hoa, tôi không khỏi nghi hoặc: Nàng không phải là vũ công Ba-lê à? Sao hiện giờ lại đang quản lý một cửa hàng hoa bình thường? Cảm thấy Hoa Tiện Lạc thế này, có một loại cảm giác như đóa bách hợp hoang dã sinh trưởng ở giữa núi, không bị người đời phát hiện.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 15
    Chiêu đãi hết khách rồi, Hoa Tiện Lạc định trở lại góc nhỏ tiếp tục cắt tỉa bó hoa, nhưng lại sững sờ ngay tại chỗ. Nàng xoay người hỏi tiểu Ninh đứng cách đó không xa: "Tiểu Ninh, là em bó hoa giúp chị hả?"

    "Cái gì?" Tiểu Ninh hơi ngẩng đầu, nghi ngờ mà đáp: "Chị Hoa, vừa rồi em vẫn luôn ở bên này mà".

    Hoa Tiện Lạc nhìn tiểu Ninh nghi ngờ, nhưng ngay sau đó lại cúi đầu nhìn từng bó hoa hồng đã sớm được cắt tỉa gọn gàng, bó lại rất chỉnh tề. Hơn nửa ngày, giống như nhớ ra chuyện gì đó, cuối cùng nàng chuyển ánh mắt về phía tôi đang đứng ở một góc. Lần thứ ba, đây là lần thứ ba nàng cùng tôi bốn mắt nhìn nhau trong hôm nay. Lần đầu tiên là "sững sốt" khi thấy tôi vào buổi sáng, lần thứ hai là vừa mới tới cửa hàng bán hoa tình cờ đối mặt với tôi, lần thứ ba chính là hiện giờ, nàng nhìn tôi vô cùng thắc mắc và không xác định.

    Tôi nhún vai với nàng, cười nói: "Dù sao tôi cũng không có việc gì làm". Không sai, thừa dịp nàng tiếp khách, tôi đã lén cắt tỉa sạch cành lá của hoa hồng, rồi cũng bắt chước cách bó hoa của nàng mà bó lại. Mấy chuyện vặt này đối với tôi mà nói là rất dễ, chỉ cần nhìn chằm chằm mấy đống hoa là có thể hoàn thành rồi.

    Thấy Hoa Tiện Lạc nhìn mãi về phía tôi không hề nhúc nhích, tiểu Ninh hỏi: "Sao thế, chị Hoa?"

    Hoa Tiện Lạc phục hồi tinh thần lại, nàng dời ánh mắt khỏi người tôi, khẽ đáp: "Không có gì". Sau đó xoay người, bỏ mấy bó hoa trên đất kia vào trong giỏ xách. Giống như chưa từng xảy ra chuyện gì, Hoa Tiện Lạc vẫn rất bình tĩnh như cũ, nàng tao nhã giống như bình hoa xinh đẹp không có bất cứ tỳ vết nào, thân bình bóng loáng khiến tôi không cách nào tìm được một khe hở nhỏ tới gần nội tâm nàng.

    "Chị Hoa", tiểu Ninh đột nhiên hỏi, "Tối nay chị phải đi dạy hả?"

    "Ừ". Hoa Tiện Lạc cúi người xuống, tỉ mỉ quét mấy cành lá rơi lả tả trên đất.

    Tiểu Ninh đi tới, cầm chổi trên tay nàng: "Để em làm cho", sau đó lại hỏi tiếp, "Chị Hoa, hôm nay chị định dạy tới mấy giờ mới về nhà thế?"

    "Chín giờ". Hoa Tiện Lạc vừa trả lời, vừa đi tới cạnh quầy hàng.

    "Không phải là em lắm mồm đâu", tiểu Ninh càng nói càng hăng, "Chị Hoa cũng nên tìm một bạn trai đi thôi, con gái xinh đẹp như chị, chín giờ tối vẫn chưa về nhà sẽ có nguy hiểm đó".

    Hoa Tiện Lạc khẽ cười, cũng không trả lời. Tôi đứng ở một bên càng hoang mang không thôi - Hoa Tiện Lạc tí nữa sẽ đi dạy? Dạy gì? Dạy người ta cắm hoa sao? Nhưng kế tiếp, tiểu Ninh cũng không lằng nhằng ở đề tài "Dạy học" này nữa, còn tôi cũng không thể khiến Hoa Tiện Lạc đích thân giải đáp vấn đề này, vì vậy liền chỉ có thể bất đắc dĩ mà khiến thắc mắc trong lòng tôi càng lúc càng lớn. Lúc gần tối, Hoa Tiện Lạc rốt cuộc cởi tạp dề rời khỏi tiệm hoa, còn tiểu Ninh ở lại dọn dẹp cửa hàng. Tôi đương nhiên là theo sát ở phía sau Hoa Tiện Lạc, mặc dù nàng không để ý tới tôi, nhưng ít ra cũng không đuổi tôi đi, cho nên tôi liền có thể theo sát phía sau nàng một cách hợp tình hợp lý, mãi đến khi nàng không xem tôi như "người trong suốt" nữa.

    Trở lại chỗ ở, tôi không dám đi theo Hoa Tiện Lạc vào nhà nàng, chỉ có thể quanh quẩn ở ngoài cánh cửa đóng chặt như du hồn dã quỷ, có lẽ bản thân tôi chính là du hồn dã quỷ. Hôm qua còn tưởng rằng Hoa Tiện Lạc là một người vô cùng ấm áp, hôm nay lại đột nhiên phát hiện, tuy bề ngoài ấm áp như vậy, nhưng có lẽ trong lòng ẩn chứa một khỏa băng lạnh tới cực điểm.

    Lúc bảy giờ tối, Hoa Tiện Lạc lại ra cửa. Lần này, nàng mặc một áo khoác khá dễ thương, thay quần dài rộng thùng thình, tóc dài cũng vấn cao ở sau ót. Thấy cái cổ thon dài trắng nõn lộ ra ngoài, tôi không kiềm được mà thầm than thở trong lòng, Hoa Tiện Lạc quả thật là hóa thân hoàn mỹ của thiên nga. Vẫn hờ hững với tôi như cũ, lần này Hoa Tiện Lạc không chờ xe buýt, mà trực tiếp bắt taxi đi "Dạy", còn tôi ở giây cuối cùng mới đi theo, thiếu chút nữa bị bỏ lại.


    Dường như tôi có hơi đoán được Hoa Tiện Lạc định đi dạy cái gì, dù sao cũng không phải là cắm hoa. Taxi dừng lại ở trước cửa một tòa nhà giống trường học, Hoa Tiện Lạc cầm túi xách, đi thẳng vào trong trường học. Quanh đi quẩn lại, lúc lên tới tầng thứ ba Hoa Tiện Lạc rốt cuộc dừng lại, đi qua một hành lang thật dài, tới một gian ngoại khóa, Hoa Tiện Lạc đẩy cửa vào. Tôi cũng đi vào theo, lập tức ý thức được đây là một phòng vũ đạo vô cùng lớn. Trên nền lót ván gỗ, trên tường treo gương rất lớn, ở góc phòng còn bày một cây đàn piano. Bên trong đã có mấy cô bé 11, 12 tuổi mặc váy ba lê, các em đều cười nói: "Chào cô Hoa".

    Hoa Tiện Lạc đi về phía các em, lại nở nụ cười nhu hòa: "Sớm như vậy mà các em đã tới tập à?" Sau đó ngồi xổm người xuống, giúp chỉnh tư thế ép chân của một cô bé trong đó.

    Quả nhiên, tôi đoán không sai. Vấn đề "Dạy học" của Hoa Tiện Lạc rốt cuộc đã tìm ra đáp án - nàng quả thật dạy vũ đạo, hơn nữa còn là dạy múa ba lê.

    Đột nhiên, có một người đàn ông đi vào, anh ta cười chào Hoa Tiện Lạc: "Cô Hoa, sớm như vậy cô đã tới rồi".

    Hoa Tiện Lạc đứng lên, nói với người đàn ông kia: "Thầy Trình, anh cũng tới rất sớm".

    "Không có việc gì, nên mới tới sớm". Nói xong, người đàn ông được Hoa Tiện Lạc gọi là "Thầy Trình" khẽ cười ngại ngùng, tôi chú ý thấy mặt của anh ta hơi đỏ lên.

    "Thật ra chúng tôi dùng đĩa nhạc là được rồi, anh không cần..." Hoa Tiện Lạc còn chưa nói xong, thầy Trình liền ngắt lời nàng, nói: "Dù sao tôi cũng rảnh rỗi, nghe nhạc trực tiếp, dù sao vẫn tốt hơn vật chết như đĩa nhạc kia".

    Hoa Tiện Lạc liền cười nói tiếng cảm ơn, sau đó xoa nhẹ đầu một cô bé đứng bên cạnh, nói: "Cô đi thay quần áo trước". Sau đó mang theo túi xách, đi vào tận trong cùng phòng vũ đạo, ở đó có một cánh cửa nhỏ. Đương nhiên tôi không đi theo, trừ khi tôi muốn nhìn nàng thay quần áo.

    "Thầy Trình", cô bé ép chân vừa rồi đứng lên, hỏi thầy Trình vẫn đang ngơ ngẩn đứng ở một bên nhìn chằm chằm Hoa Tiện Lạc rời đi, "Thầy có phải thích cô Hoa không?" Cô bé nói xong, mấy nhóc bên cạnh đều cười khúc khích.

    Mặt thầy Trình từ đỏ chuyển thành đen: "Tuổi còn nhỏ, nói bậy gì đó?"


    Tôi đứng ở bên cạnh, liền hiểu rõ mà khẽ cười, lại là một người ái mộ Hoa Tiện Lạc.

    "Chắc chắn không sai, thầy Trình thích cô Hoa!" Bọn nhỏ càng ngày càng ầm ĩ, nguyên cả đám nhao nhao, giống như phát hiện được bí mật kinh thiên động địa gì vậy. Tuổi còn nhỏ, mà đã có thiên phú nhiều chuyện, tôi không khỏi ở một bên thầm cảm thán.

    Thầy Trình vẫn cứ đỏ mặt, ấp úng bảo mấy nhóc quỷ bướng bỉnh này không nên nói lung tung, nhưng chẳng ăn thua gì, mấy nhóc càng ngày càng ầm ĩ, rất nhiều học sinh lục tục đi vào trong phòng học, vì vậy đoàn thể nhiều chuyện cũng dần dần khổng lồ lên. Thầy Trình bị mấy cô nhóc quấy đến đầu đầy mồ hôi, mà lúc này, Hoa Tiện Lạc cũng đã thay áo quần xong. Cánh cửa nhỏ vừa mở ra, chân nàng mang giày ba lê nhọn, từ từ đi về phía bên này. Tôi lại nhất thời sững sờ ngay tại chỗ, bởi vì Hoa Tiện Lạc lúc này, dường như đã thật sự hóa thân thành thiên nga. Nàng thay quần dài rộng thùng thình vừa rồi, mặc quần tất màu hồng chuyên múa ba lê, bên hông không mặc váy ba lê, mà buộc một áo khoác màu xám, phía trên thì mặc áo bó cổ V màu trắng, vừa vặn phô bày vóc người xinh đẹp của nàng ra. Tóc dài vẫn vấn cao ở sau ót, Hoa Tiện Lạc ngửa cổ thon dài, vừa lại gần vừa cười nói với mọi người: "Được rồi, đừng nghịch nữa, bắt đầu học thôi".

    "Cô Hoa!" Một cô bé tới bên cạnh Hoa Tiện Lạc, vẻ mặt mờ ám nói: "Thầy Trình vừa mới nói thầy thích cô đó!" Không chỉ nhiều chuyện, còn bắt đầu bịa đặt.

    Hoa Tiện Lạc ngẩn người.

    "Đừng, đừng nghe cô bé nói bậy", Mặt thầy Trình đỏ đến độ có thể vắt ra nước, "Tôi chưa từng nói như vậy..."

    "Được rồi", Hoa Tiện Lạc cười xoay đầu cô bé kia, "Tới giờ lên lớp rồi, mau đứng lại", sau đó, ngẩng đầu nói với thầy Trình, "Thầy Trình, làm phiền anh..."

    "A, ừ, ừ". Thầy Trình vô cùng quẫn bách, anh ta đỏ mặt bước nhanh tới chỗ đặt đàn piano.

    Cùng với diễn tấu piano của thầy Trình, Hoa Tiện Lạc khẽ mỉm cười nhìn các học sinh múa xong điệu đầu tiên. Kế tiếp, nàng chỉnh thế đứng của từng cô bé, sau đó lại bảo mọi người xếp thành một đoàn nhỏ, tay phải nắm ở trên tay vịn, thân thể làm ra đủ loại động tác múa ba lê. Tôi xoay người lại, thấy Hoa Tiện Lạc dịu dàng hô nhịp trong gương, bọn nhỏ thì cả đám đều vô cùng nghe lời, nhón thân hình nhỏ bé cố làm động tác, chỉ hy vọng có thể nhận được một câu khen ngợi của Hoa Tiện Lạc.

    Trong gương có Hoa Tiện Lạc xinh đẹp, có những cô bé tương lai đầy sáng lạng, có thầy Trình nhìn Hoa Tiện Lạc đầy say mê.

    Duy chỉ, không có tôi.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 16
    Đột nhiên, một tiếng đàn piano dễ nghe truyền vào tai tôi. Xoay người, không biết từ lúc nào bọn học sinh đều đã đứng qua một bên, còn Hoa Tiện Lạc thì đang đứng chính giữa. Nàng đứng nhón chân, hai tay giơ lên cao, giống một con... đúng, là thiên nga. Theo sự dìu dặt của âm nhạc, nàng thể hiện từng kỹ thuật múa duyên dáng chầm chậm và chuẩn xác về phía các học sinh đứng một bên. Đúng là người khiêu vũ trời sinh, tôi không khỏi thầm nghĩ như vậy.

    Đúng chín giờ tan học.

    Bọn học sinh bắt đầu lục đục rời đi, từng cô bé chạy đến trước mặt Hoa Tiện Lạc chào tạm biệt xong mới chịu đi về. Thầy Trình dọn dẹp xong mấy bản nhạc, nhưng vẫn chậm chạp chưa chịu rời đi, anh ta đứng bên cạnh Hoa Tiện Lạc, ấp úng muốn nói gì đó.

    "Thầy Trình, " Hoa Tiện Lạc mở miệng trước, "Gặp lại sau".

    "Cô, cô Hoa, " Thầy Trình lại ngượng đỏ mặt, nói, "Hay là chúng ta, chúng ta đi ăn khuya đi, tôi mời".

    Hoa Tiện Lạc mỉm cười: "Thật xin lỗi, tôi phải về nhà gấp, anh cứ đi đi".

    "Ơ...". Vẻ mặt thầy Trình thất vọng, "Vậy, vậy cô nhớ cẩn thận, tôi đi trước".

    Trong phòng vũ đạo trống rỗng chỉ còn có hai người... Không đúng, chỉ còn một người là Hoa Tiện Lạc, và một con ma là tôi. Hoa Tiện Lạc nhìn thầy Trình rời khỏi phòng học, sau đó xoay người đi đến căn phòng nhỏ, có lẽ là đi thay quần áo. Tôi nhìn Hoa Tiện Lạc mặc dù đã dạy một lớp như vậy, nhưng vẫn giữ trạng thái ưu nhã, tôi không khỏi thở dài một hơi, mặc dù không biết mình vì sao lại thở dài.

    Quay đầu, tôi nhìn thấy cây đàn piano đặt ở góc phòng, trong lòng giống như có thứ gì đó nằm yên đang bắt dầu trỗi dậy. Phục hồi tinh thần lại, tôi đã đứng cạnh đàn piano. Nắp đàn không đậy, một hàng phím trắng đen đã lâu không thấy khiến tôi không khỏi mỉm cười. Không thể dùng ngón tay đánh đàn, có thể dùng ý niệm được không nhỉ?

    Tôi liền thử.

    Tiếng đàn trong trẻo bay bổng trong phòng, tôi thư thái thở dài, sau đó lại cười thành tiếng. Dùng ý niệm có thể đánh đàn, nhưng chỉ có thể đánh từng nốt từng nốt. Nhịn không được, lại gian nan đánh cả bài nhạc-- "Chợt lóe chút long lanh". Tiếng đàn vụng về chậm rãi phát ra từ cây đàn piano, giống như lúc mới học đàn, âm thanh của cây đàn piano cũ này lại khiến tôi có một dạng hoài cổ. Đột nhiên, giống như cảm thấy được gì đó, tôi ngẩng đầu nhìn về phía cửa, giao mắt cùng Hoa Tiện Lạc đứng cạnh cửa. Lần thứ tư, hôm nay là lần thứ tư nàng nhìn tôi. Không biết nàng đã thay quần áo xong từ khi nào, bây giờ đang lẳng lặng đứng ở cạnh cửa. Không dời ánh mắt, vẻ mặt Hoa Tiện Lạc vẫn nhìn tôi chằm chằm, miệng mấp máy nhưng lại không nói chuyện, sau đó liền tắt đèn, rời đi. Tôi vội vàng đuổi theo nàng, bỏ lại đàn piano trong không gian rộng lớn của lớp học. Đánh đàn, đối với người chết như tôi mà nói, có thể mang lại sự quen thuộc như vậy... rất kỳ quái, không phải sao.

    Trên đường đi, Hoa Tiện Lạc như cũ không nói với tôi câu nào. Tôi nghĩ, có lẽ tôi không nên quấn lấy nàng nữa. Hoa Tiện Lạc có cuộc sống của Hoa Tiện Lạc, tôi không thể tùy tiện bước vào như vậy. Không biết tại sao, trong lòng lại có cảm giác mất mác.

    Về đến cửa nhà, tôi kéo khóe miệng cười cười với Hoa Tiện Lạc: "Hoa tiểu thư, hôm nay đã quấy rầy cô, thực ngại quá."

    Hoa Tiện Lạc không để ý đến tôi, nàng lấy chìa khóa từ trong túi xách ra mở cửa, sau đó đi vào trong phòng. Trong lòng tôi âm thầm thở dài một hơi, quả nhiên, cái này gọi là "Người quỷ khác đường", không thể làm bạn đúng là không thể làm bạn. Nhưng khi tôi đang chuẩn bị xoay người bay về nhà mình, Hoa Tiện Lạc lại ngẩng đầu, nói: "Lâm tiểu thư...".


    Tôi không khỏi lộ vẻ kinh ngạc nhìn nàng, xúc động vì rốt cục Hoa Tiện Lạc cũng chịu mở miệng nói chuyện với tôi.

    Dừng một chút, hồi lâu nàng mới nói tiếp: "Cám ơn cô, giúp tôi bó những bông hoa đó". Nói xong, còn tặng tôi một nụ cười dịu dàng.

    "Không, không cần cám ơn, " Tôi vội đáp, sau đó lại bổ sung, "Đừng gọi tôi là Lâm tiểu thư, gọi Lâm Tấu hoặc... tiểu Tấu là được"

    Hoa Tiện Lạc nhìn tôi khẽ cười, sau đó liền nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    Nàng, rốt cuộc cũng chịu nói chuyện nói tôi.

    Cho dù Hoa Tiện Lạc đã đóng cửa lại, nhưng tôi lại chậm chạp không muốn rời đi. Giống như vẫy máu gà, tôi hưng phấn không ngừng đi tới đi lui trên hành lang, chỉ vì người duy nhất trên thế giới biết rõ sự "tồn tại" của tôi rốt cuộc không phủ nhận, chối bỏ sự "tồn tại" của tôi nữa. Nhưng ở trong cảm xúc vui mừng, lại tích tụ mấy tia phập phồng, tôi đương nhiên biết rõ nguyên nhân là gì. Cho dù Hoa Tiện Lạc có thể thấy bộ dáng của tôi, nghe được giọng nói của tôi thì sao? Cho dù nàng chịu để ý đến tôi thì sao? Tôi chỉ là một người chết vào ngày cá tháng tư, mà đến hôm nay vẫn ù ù cạc cạc dùng phương thức như vậy mà tồn tại ở thế giới này. Sau này rốt cuộc tôi nên làm cái gì? Cũng không thể cứ kề cận Hoa Tiện Lạc, để nàng nói chuyện phiếm với tôi như vậy nha? Như vậy còn ra gì nữa?

    Lúc này, cửa thang máy đột nhiên mở ra. Một nam một nữ từ bên trong đi ra, khiến tôi đang quanh quẩn ở hành lang lập tức dừng lại. Tôi híp híp mắt, sau khi thấy rõ người đến nội tâm không khỏi đình trệ.

    "Cô ta ở đây à?" Người phụ nữ bởi vì đã lớn tuổi, thân thể hơi hơi phát tướng, bà ta đứng trong hành lang nhìn xung quanh sau đó xoay người hỏi người đàn ông bên cạnh. Người đàn ông có khuôn mặt chữ "Quốc" (DG: chữ Quốc là chữ này 国) đeo một cặp mắt kính hình vuông có vẻ mặt nghiêm túc, tóc trên đầu đã hoa râm cho thấy ông ta hình như còn lớn tuổi hơn người phụ nữ một chút.

    Người đàn ông móc trong túi ra một tờ giấy, ông ta cúi đầu nhìn thoáng qua một lúc rồi nói: "Không sai, là ở đây, nhân viên quản lý nói cô ta ở tầng thứ 18...phòng số 18B".

    "B?" Người phụ nữ khẽ nhíu mày, sau đó đứng tại chỗ từ từ chuyển động cái đầu, nhìn kỹ hàng loạt cửa phòng trước mặt , cuối cùng mỉm cười, "Ở đằng kia". Nói xong, đi đến căn phòng thứ hai đếm ngược từ dưới lên ở phía bên trái hành lang.


    Đó là phòng của tôi. Một nam một nữ chậm rãi đi về phía tôi, cuối cùng dừng lại trước thân thể tôi, mà bọn họ lại hồn nhiên không hay biết. Người phụ nữ đưa tay lục lọi trong túi quần, sau đó lấy ra một chùm chìa khóa. Cái móc chìa khóa hình lá cây này, tôi vừa thấy liền nhận ra, đó là của An Nghiên đưa cho tôi mấy tháng trước. Khi xảy ra tai nạn, trên người tôi không có mang cái gì khác, hình như chỉ mang theo cái xâu chìa khóa để mở cửa nhà này. Rất nhanh, người phụ nữ đã mở được cửa nhà tôi, bọn họ đi thẳng vào trong, tôi cũng theo sát phía sau.

    "Cô ta ở cũng không tệ". Người phụ nữ sau khi vào cửa, liền nói với người đàn ông.

    Người đàn ông không có trả lời, ông ta đang đứng cạnh vách tường, đưa tay tìm kiếm cái gì đó trên tường, đột nhiên nói: "Thì ra là ở đây". Vừa dứt lời, đèn trong phòng đã được ông ta bật lên , phòng khách tối tăm mấy ngày nay cuối cũng đã được ánh đèn chiếu sáng. Đối mặt với một nam một nữ tự tiện tiến vào nhà này, giờ phút này tôi đột nhiên có cảm giác bị người khác dòm ngó chán ghét, làm cho tôi muốn nôn -- nếu như tôi còn có thể nôn. Người phụ nữ suồng sã nhìn xung quanh phòng một hồi, sau đó dẩu dẩu môi, dùng âm thanh vô cùng khinh thường nói với người đàn ông: "Tôi xem, không biết cô ta kiếm tiền bằng cách nào, chắc chắn là không sạch sẽ."

    "Cô ít nói mấy câu có được không?" Người đàn ông không nhịn được mà cau mày, nói với người phụ nữ, "Người cũng đã chết rồi."

    Người phụ nữ rốt cục cũng ngậm miệng lại, bắt đầu chậm rãi đi lại trong phòng. Nhìn bà ta xem xét, kiểm tra từng phòng, tôi cảm giác quần áo trên người đồng thời cũng vô tình bị bà ta lột xuống từng cái. Bà ta quan sát hết mọi ngõ ngách, cuối cùng đi đến ngăn tủ đặt ở trong cùng phòng khách.

    "Ngày mai chúng ta lại đến đi" Người đàn ông đứng tại chỗ nói, "Bây giờ đã xác định đúng là chỗ này, ngày mai lại tới đem hết đồ đạc đi".

    Giống như không nghe thấy, người phụ nữ không để ý gì tới lời nói của người đàn ông kia. Bà ta đi đến trước ngăn tủ, chẳng nói hai lời liền ngồi xổm xuống tự tiện mở tủ ra, nhưng ngay sau đó lại thấp giọng hô một tiếng: "Trời ạ, anh nhìn xem đây là cái gì?"

    Bên trong tủ chất đầy sổ, đều cùng một loại kiểu dáng, bìa màu nâu. Rất muốn lập tức đóng ngăn tủ lại, đuổi hai người bọn họ ra ngoài, nhưng tôi lại không thể làm được gì cả. Bây giờ thân thể tôi như hoàn toàn trần trụi, tùy ý cho người phụ nữ bắt đầu soi mói nó.

    "Nhật ký!" Người phụ nữ vừa lật quyển sổ trong tay vừa cười nói, "Đều là nhật ký!"

    "Cô..." Người đàn ông đứng sau lưng bà ta, vẻ mặt bất đắc dĩ, "Được rồi, chớ động loạn mấy thứ này'.

    "Thứ đồng tính luyến ái kia quả nhiên là tâm lý biến thái," Người phụ nữ ném quyển sổ trong tay xuống đất, sau đó lại rút ra một quyển khác, "Cho tới bây giờ vẫn còn ghi loại nhật ký ngu xuẩn này, còn ghi mỗi ngày... Cũng đâu phải là học sinh tiểu học, đúng là bệnh thần kinh, không gián đoạn ngày nào".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 17
    Người đàn ông rốt cục không chịu được, ông ta bước nhanh tới gần cầm mấy cuốn nhật ký bị người phụ nữ lấy ra sau đó tùy ý ném xuống đất, sau đó lại chồng lên đặt vào một chỗ, lạnh lùng nói với người phụ nữ: "Đủ rồi!"

    Lúc này, người phụ nữ mới "Hừ" nhẹ một tiếng, bà ta đứng thẳng dậy nhìn xung quanh, sau đó nói: "Ngày mai chúng ta đến đem hết những thứ này đi, tất cả đồ đạc đều còn rất mới. "

    Nghe lời nói không kiêng nể gì của người phụ nữ, tôi cảm thấy mình giống như một đứa ngốc bị người ta lột từng bộ quần áo trên người xuống, cuối cùng chỉ ngoan ngoãn đứng tại chỗ cho người khác dò xét, châm chọc. Xem ra, cái thi thể không biết đang ở bệnh viện hay là nhà tang lễ kia của tôi, rốt cục cũng xác nhận được thân phận, cho nên mới dẫn được hai người kia đến đây. Tôi vô thức quay đầu, thấy phía ngoài cánh cửa vẫn còn đang mở kia, lúc này có một người đang đứng. Trong tay người đó đang cầm một cái túi nhựa chứa đầy đồ không biết là gì, bộ dáng giống như vừa đi ngang qua cửa nhà tôi, không biết tại sao lại quay đầu nhìn qua bên này. Đó là Hoa Tiện Lạc, hình như nàng đã tắm rồi, buộc tóc đuôi ngựa gọn gàng như tối qua, mặc T-shirt trắng rộng thùng thình cùng với quần jean ngắn, trên chân mang một đôi dép lê. Tôi đứng bên cạnh người đàn ông và người phụ nữ, nét mặt không chút thay đổi cùng người ngoài cửa bốn mắt nhìn nhau. Lần thứ năm, hôm nay đã là lần thứ năm.

    "Đi thôi". Tôi nghe được người đàn ông nói.

    Hai người sau khi đã soi mói hết cơ thể trần trụi của tôi, liền xuyên qua thân thể của tôi đi về phía cửa ra vào, vừa ra đến cửa còn vô cùng thuận tay mà tắt đèn. Lần này tôi không theo bọn họ, chỉ đứng ở một góc tối, ngây người nhìn Hoa Tiện Lạc đứng trước cửa, mãi đến khi cửa lần nữa bị đóng, khóa lại. Ngoài cửa truyền đến tiếng nói chuyện, nhưng tôi không hề muốn để ý tới chút nào.

    Trước khi chưa chết, tôi vốn cũng có thể như mỗi người bình thường ăn cơm, ngủ, đi vệ sinh, tưới hoa, rơi nước mắt, cười to, nói chuyện với nhau; tôi vốn cũng đã vạch ra kế hoạch tương lai ình làm cái gì, muốn cái gì. Bởi vì đấy là cuộc sống của tôi, cho dù khó khăn như thế nào, tôi cũng còn có thể tiếp tục lựa chọn làm cái gì, lựa chọn muốn cái gì -- Ít nhất tôi còn có thể "lựa chọn". Nhưng bây giờ tất cả những thứ này đều rời xa tôi mà đi, ở khoảnh khắc mà tôi từ giữa không trung ngã xuống nền đất xi măng kia. Bây giờ tôi giống như một phế vật quanh quẩn trong không gian không thuộc về mình, tất cả theo đuổi, tất cả ước muốn đều đã không còn ý nghĩa. Hai người mới đến vừa rồi, càng nhắc nhở thật rõ bây giờ tôi đang lâm vào tuyệt cảnh tàn khốc như thế.

    Không biết từ lúc nào, tiếng nói chuyện ngoài cửa đã biến mất, mà tôi cũng chính thức bị chôn giữa góc tối tĩnh mịch. Vừa rồi bọn họ nói, ngày mai sẽ đến mang những thứ đó đi. Tất cả sao? Mang đi tất cả những thứ trong phòng này vốn thuộc về tôi? Không có di chúc, không có người thân nào khác, do bọn họ xử lý những thứ tôi lưu lại nhân thế, cũng là hợp tình hợp lý. Nếu như tôi thật sự biến mất trên thế giới này, ai lấy đi, cướp đồ đạc của tôi cũng không sao cả. Nhưng bây giờ, tôi vẫn đứng ở chỗ này như trước, cho dù đã chết rồi.

    Thật ra, không phải tôi không làm được gì cả. Ở trong bóng tối, tôi quanh quẩn hồi lâu trong căn hộ ngày mai sẽ không thuộc về tôi nữa, tôi rốt cuộc hạ quyết định.

    Mở cửa, Hoa Tiện Lạc rõ ràng ngẩn người sau khi thấy tôi, không đợi đối phương hỏi, tôi liền cười nói: "Hoa tiểu thư, tôi muốn nhờ cô giúp tôi một việc."

    Hoa Tiện Lạc vẫn là trang phục giản dị vừa rồi, T-shirt, quần jearn ngắn, dép lê, thản nhiên tự đắc. Sau khi hơi ngẩn người, nàng mở cửa sắt bên trong ra, khẽ hỏi: "Sao vậy?" Giọng điệu giống như loại cẩn thận hỏi thăm bạn thân, tôi cảm giác tim mình run lên một nhịp.

    "Vừa rồi hai người kia..." Tôi đi thẳng vào vấn đề nói cho nàng biết, "Là... người thân của tôi". Vừa nói xong, trong lòng liền cảm thấy ghê tởm, hai chữ "người thân" này tôi nghẹn một hồi mới nhổ ra được.

    Nàng không nói gì, chỉ lẳng lặng đứng ở cửa, chờ tôi nói tiếp. Trong lòng tôi rất biết ơn nàng đã không dùng thái độ ban ngày đối xử với tôi, bởi vì bây giờ, ngoài nàng ra sẽ không còn ai có khả năng giúp tôi.

    "Ngày mai bọn họ sẽ trở về, đem đồ trong nhà của tôi đi, " tôi cười cười, nhưng lại cực kỳ gượng gạo, "Nhưng có nhiều thứ, tôi còn muốn giữ lại". Thật ra khi nói những lời này, chính tôi cũng cảm thấy có chút buồn cười. Một người đã chết, còn nói vẫn muốn giữ lại đồ vật. Chứa ở chỗ nào đây? Sống không mang theo, chết không mang đi -- còn có thứ gì để giữ chứ.

    Thế nhưng Hoa Tiện Lạc chỉ khẽ hỏi: "Vậy... tôi giúp cô như thế nào?" Nét mặt nàng bắt đầu nhu hòa, tôi lại cảm thấy tim mình run rẩy.

    "Bây giờ tôi không có cách nào đụng vào bất cứ thứ gì, mà cô lại là người duy nhất có thể thấy tôi. Cho nên có thể... nhân lúc bọn họ còn chưa đến dọn sạch đồ đạc, giúp tôi giấu thứ muốn giữ lại được không?" Tôi nói.

    Hoa Tiện Lạc khẽ nhíu mày, dường như vẫn chưa hiểu tôi muốn nói cái gì.

    "Trước kia, tôi có một cái chìa khóa dự bị, để dưới tấm thảm trước nhà, " Tôi vội giải thích, "Cô có thể dùng nó để mở cửa nhà của tôi."

    "Vậy..." Hoa Tiện Lạc suy nghĩ một chút, nói, "Cô chờ tôi một chút". Nói xong, xoay người đi trở vào trong phòng.

    Qua một hồi lâu, nàng mới lại đi ra, trong tay cầm thêm một xâu chìa khóa. Hoa Tiện Lạc đóng cửa nhà của mình lại, đi đến nhà hàng xóm của nàng -- cửa nhà của tôi, nàng cúi người xuống, giở tấm thảm đặt trước cửa nhà của tôi lên. Chiếc chìa khóa mà tôi đã để trước đó đang an phận nằm trên mặt đất, Hoa Tiện Lạc không do dự, đưa tay nhặt lên. Không đợi tôi nói, nàng đút chìa khóa vào khe ổ khóa, xoay từ trái sang phải, nhẹ nhàng mở cửa ra. Bây giờ Hoa Tiện Lạc lại khiến cho tôi âm thầm kinh hãi. Vốn tưởng rằng nàng vì bị tôi làm hoảng sợ, cho nên cả ngày mới không để ý tôi, nhưng bây giờ nàng lại khí định thần nhàn (bình tĩnh ổn định), một chút dấu hiệu sợ hãi cũng không có. Tôi không khỏi lại thắc mắc, rốt cục tại sao hôm nay nàng lại coi tôi như "người tàng hình"?

    Phục hồi lại tinh thần, chỉ thấy Hoa Tiện Lạc đang đứng trước căn phòng tối đen xoay đầu lại nhìn tôi, dường như đang trưng cầu sự cho phép vào nhà của tôi.

    Tôi vội nói với nàng: "Công tắc đèn, ở trên tường phía bên trái."

    Lúc này Hoa Tiện Lạc mới quay đầu đi, sau khi cởi dép lê xong mới đi vào trong phòng. Thật ra căn bản nàng không cần làm như vậy, đối với phòng của một người đã chết, loại lễ nghi này căn bản không hề cần thiết, huống chi nàng là tới để giúp tôi? Nhưng mà nàng vẫn đang làm thế, tôi vô ý thấy, đôi chân trắng nõn thon dài kia có đường cong mềm mại khiến cho người ta hâm mộ. Trong ấn tượng, con gái học ba-lê vì thường phải đứng trên mũi chân, cơ bắp của bắp chân không khỏi gồ lên, nhưng Hoa Tiện Lạc lại hoàn toàn không có dấu hiệu này, đường cong của bụng, bắp chân hoàn mỹ làm cho người ta phải ghen tị. Tôi không khỏi nhớ lại tại phòng học vũ đạo tối nay, nàng đứng lên mũi chân giống như thiên nga, đó là loại xinh đẹp làm cho người ta muốn tới gần nhưng lại không dám.

    "Hoa tiểu thư" đứng ở cửa ra vào, tôi không nhịn được mà hỏi nàng, "Cô không sợ sao?" vấn đề rất khó hiểu, nhưng tôi biết được, Hoa Tiện Lạc hiểu rõ tôi đang muốn hỏi cái gì.

    Nghe xong câu hỏi của tôi, Hoa Tiện Lạc đứng trong phòng liền xoay người lại, sau khi nhìn thoáng qua tôi, đưa tay phải lên mở đèn. Được ánh đèn một lần nữa chiếu sáng khắp phòng, không khí dịu đi không ít. Hoa Tiện Lạc mấp máy miệng, khẽ hỏi: "Cô muốn, lấy đi thứ gì?" Nàng cố ý lờ đi câu hỏi của tôi, mà tôi cũng không muốn dây dưa.

    Dẫn nàng đi tới bên cạnh bàn, tôi chỉ chỉ cuốn sổ màu nâu trên bàn, nói với nàng: "Chính là cái này."

    Hoa Tiện Lạc rõ ràng ngẩn người, giống như không ngờ thứ tôi muốn giữ lại, chỉ là một quyển sổ nhỏ như thế mà thôi.

    "Đây là nhật ký" Tôi không biết nên giải thích như thế nào, "Đây là nhật ký tôi viết... sau khi chết". Đúng vậy, giống như người người đàn bà vừa rồi nói, tôi là một tên biến thái, một kẻ thần kinh. Dù đã chết, cũng ngoan cố tiếp tục viết nhật ký, không phải vì sở thích hay thói quen như vậy, chỉ là bởi vì tính bắt buộc nên phải viết. Cho nên, dù bọn họ muốn đem tất cả mọi thứ đi, tôi vẫn muốn giữ lại cuốn cuối cùng này, để thỏa mãn chứng bắt buộc vẫn còn tồn tại sau khi tôi đã chết.

    Không ngờ, Hoa Tiện Lạc lại nở nụ cười: "Bây giờ cô cũng có thể ghi nhật ký hả?" Không phải thắc mắc tôi giữ lại thứ đó kỳ quái đến cỡ nào, mà là thắc mắc tôi còn có thể viết được nhật ký hay không. Quả nhiên, Hoa Tiện Lạc không phải người bình thường.

    "Còn có thể thêu nữa". Tôi bổ sung
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 18
    Hoa Tiện Lạc há to miệng, sau đó giống như nhớ ra cái gì, nụ cười trên gương mặt càng đậm. Đột nhiên cảm thấy nụ cười của nàng có thể chiếu sáng tất cả u ám, kể cả lòng của tôi. Sau khi trải qua một câu đùa như vậy, không khí giữa chúng tôi dịu đi không ít, không muốn khiến nàng rời đi nhanh như thế trong lúc này, vì vậy tôi vô cùng ngu ngốc hỏi nàng: "Cô muốn uống chút gì đó không? Trà hay là... nước trái cây"

    Quả nhiên, nàng sững sờ ngay tại chỗ.

    "À...". Tôi lắp bắp bổ sung thêm, "Lá trà để ở dưới bàn trà, là phổ nhị... Nước trái cây có trong tủ lạnh. Hay là cô muốn uống nước lọc hoặc rượu gì đó... Nhưng mà cô phải tự mình đi lấy, tôi không giúp cô được". Nói xong, tôi còn vô cùng có lỗi mà nhìn nàng cười cười. Tôi thật đúng là chủ nhà vô lễ nhất trên thế giới.

    Hoa Tiện Lạc lại cười, không thèm để ý chút nào đến sự vô lễ của tôi: "Không sao, tôi không khát". Nàng nói xong, lại nhìn quanh nhà của tôi, hình như còn chưa có ý định muốn rời đi.

    So với một nam một nữ mới xông vào lúc nãy, bây giờ Hoa Tiện Lạc quan sát phòng tôi cũng không khiến cho tôi có chút chán ghét nào. Tôi giống như tiểu thư bán nhà giới thiệu với nàng: "Nơi này chỉ có mình tôi ở, phòng thứ nhất bên trái là phòng ngủ, còn bên đó là phòng sách. Phòng bếp ở đằng kia, nhà vệ sinh thì..."

    "Chỗ này của cô bố cục giống bên kia của tôi, " Hoa Tiện Lạc ngắt lời của tôi, nhẹ giọng nói: "Nhưng cảm giác được nơi này của cô rộng rãi hơn rất nhiều...". Còn chưa nói xong, nàng giống như chú ý tới cái gì, chậm rãi đi đến góc nào đó trong phòng, sau đó liền ngồi xổm xuống, nhặt một tờ giấy trên mặt đất nhìn lướt qua.

    Tôi vội đi qua, mới phát hiện đó là khúc nhạc sáu dòng tôi tùy tiện viết trước khi xảy ra tai nạn. Mỗi lần viết nhạc đều là như thế, trước tiên tôi lẩm nhẩm, cảm thấy trôi chảy liền ghi âm lại, sau đó vừa nghe vừa dựa theo bản ghi âm dùng đàn ghi-ta đánh giai điệu lên, rồi viết lại lên tờ soạn nhạc. Cách làm này rất ngốc nghếch, nhưng nhiều năm qua tôi đã sớm thành thói quen như vậy, ngược lại đối mặt với những phần mềm máy tính rắc rối, tôi lại hoàn toàn không có linh cảm soạn nhạc. Cảm thấy nếu bản nhạc được viết ra như vậy, chứng kiến từng nốt nhạc sinh động mới an tâm.

    "Chỉ là tùy tiện viết thôi". Tôi có chút ngượng ngùng nói với Hoa Tiện Lạc.

    Nàng giương mắt nhìn thoáng qua tôi: "Cô là người soạn nhạc à?""

    "Ặc..." Tôi không biết phải nói sao cho nàng hiểu, "Thì là...cứ xem như vậy đi."

    Tình trạng công việc của tôi cực kỳ hỗn loạn, hơn nữa cũng không thể quang minh chính đại. Lúc trước đưa một bản nhạc mình tùy tiện viết lên mạng, cũng không nghĩ Steven sẽ tới. Hắn mua lại bản nhạc của tôi, chẳng những thế mà còn mua luôn "Tác giả". Nói cách khác, tôi soạn, nhưng lúc tuyên bố, tác giả lại là một cái tên khác. Tôi cũng không biết nhạc mình viết có êm tai lắm không, nhưng bởi vì thiếu tiền nên đồng ý. Tôi khi đó, đi khắp nơi đánh đàn kiếm tiền, quán bar, nhà hàng Tây... nhưng tiền kiếm được vẫn rất ít. Về sau, bài hát này được một ca sĩ không nổi tiếng lắm cầm đi hát, không biết người kia quan hệ như thế nào với Steven, dù sao người soạn trở thành hắn, có quyền tự đàn tự hát. Không ngờ bài hát này lại xếp hạng không tệ, bài hát còn hot hơn cả người. Mà tôi, nhờ vậy nên cũng được chia một chén canh. Có lần đầu tiên sẽ có lần thứ hai, Steven lại tìm đến tôi, thời gian lâu như vậy, cuối cùng trở thành cái gọi là "bạn".

    Nhưng soạn nhạc cũng không thể kiếm được bao nhiêu tiền, huống chi tôi còn là người soạn "phía sau màn", Steven cũng nói, dựa vào việc này cũng không thể thoát khỏi cuộc sống thường thường bậc trung, mà hắn đầu tư cổ phiếu cũng rất có bản lĩnh, cho nên liền mang theo người "bạn" là tôi đây cùng đầu tư, tiền kiếm được ít nhất nhiều hơn gấp mấy chục lần so với tiền bản quyền gì đó. Cứ để tình hình công việc của mình tiếp tục như vậy, tôi không thể không cảm thán một lần: "Đúng là hỗn loạn."

    Có điều không sao, dù gì tôi cũng đã chết, cho nên tất cả mọi thứ đều không quan trọng.

    Đột nhiên Hoa Tiện Lạc hỏi tôi: "Sao bản nhạc này...lại có sáu dòng?"

    "Đàn ghi-ta. " Tôi nói cho nàng biết, "Đây là bản nhạc sáu dòng kẻ của đàn ghi-ta"

    "Hèn gì, " Nàng mỉm cười, "Tôi còn nói sao kỳ lạ như vậy, so với khuông nhạc bình thường có chút không giống."



    Tôi nhún vai, tỏ ý rất hiểu nghi hoặc của nàng.

    Hoa Tiện Lạc lại cúi đầu nhìn thoáng qua bản nhạc trên tay, sau đó ngẩng đầu hỏi tôi: "Hình như là chưa viết xong... Cô cũng không muốn giữ lại cái này sao?". Trong mắt nàng lộ ra một chút tiếc nuối, mặc dù không biết tại sao nàng lại phải tiếc nuối.

    "Không cần, " Tôi lắc đầu, "Bây giờ tôi... cũng không có tâm tư mà soạn nó cho xong". Mặc dù tôi có thể có "chứng bắt buộc viết nhật ký", nhưng mà chắc chắn không có "chứng bắt buộc soạn nhạc".

    Nàng lại hoàn toàn không cảm thấy là mình đang nói chuyện với một người chết, tiếc nuối trong mắt đã lan truyền lên cả khuôn mặt: "Thật đáng tiếc". Hoa Tiện Lạc nói xong, không ngờ thở dài một hơi. Tôi không biết nên trả lời với nàng thế nào, cho nên chỉ có thể im lặng, không nói lời nào.

    Hoa Tiện Lạc lại nhìn xung quanh, hỏi lần nữa: "Thật là cô không còn muốn giữ lại vật gì khác nữa sao?"

    Tôi nghĩ một chút, sau đó lắc đầu.

    "Vậy... Quyển nhật ký này, trước hết cứ để ở nhà của tôi đi, " Nàng nói xong liền xoay người đi ra cửa, nhưng đi được một vài bước liền dừng lại, xoay đầu hỏi tôi: "Bây giờ cô ngày nào cũng đều có viết à?"

    Nhớ tới mấy ngày trước trong nhật ký đều có nhắc tới nàng, tôi ngượng ngùng gật đầu. Hoa Tiện Lạc khẽ nhíu mày, nhưng ngay sau đó mím môi xoay người đi về phía cửa ra vào. Tôi theo sát sau lưng nàng ra cửa, Hoa Tiện Lạc không nói gì liền tắt đèn, sau đó khóa cửa lại hộ tôi. Mang dép lê, nàng cúi người xuống để chìa khóa lại chỗ cũ.

    "Thật ra..." Sau khi Hoa Tiện Lạc đứng thẳng lên, đột nhiên nói, "Cô để chìa khóa phòng ở chỗ này, rất không an toàn."

    Tôi theo thói quen trả lời nàng: "Sau này tôi sẽ chú ý."

    Hai người cùng lúc ngây người vài giây, sau đó đều nở nụ cười. Ý thức được đề tài này cũng không thích hợp để nói đùa, Hoa Tiện Lạc khẽ bổ sung: "Thực xin lỗi". Tôi vội lắc đầu tỏ vẻ nàng không cần phải cẩn thận để ý như vậy, dù sao tôi cũng đã chết rồi, thay vì luôn khóc sướt mướt, chi bằng cười vài cái sẽ tốt hơn. Hoa Tiện Lạc cầm nhật ký của tôi, đi đến cửa nhà nàng. Lúc nàng dùng chìa khóa mở cửa, tôi vẫn còn đứng sau lưng nàng, cân nhắc phải mở miệngcầu xin nàng thêm một việc như thế nào.


    Không ngờ, Hoa Tiện Lạc đang vào cửa, đột nhiên xoay người lại nói với tôi: "Thật ra...tôi vẫn nghĩ cô chính là ảo tưởng của bản thân".

    "Ảo tưởng?" Tôi sửng sốt.

    "Hay gọi là tâm thần phân liệt gì đó, " Hoa Tiện Lạc mỉm cười có chút mất tự nhiên, "Cảm thấy nếu như nói chuyện với cô, sẽ tiếp tục sa vào... cho nên...". Cho nên cả ngày nàng mới không để ý đến tôi.

    Tôi hiếu kỳ hỏi: "Vậy tại sao, bây giờ cô lại...".

    Hoa Tiện Lạc không trả lời ngay, nàng chau mày như đang tự hỏi cái gì, hơn nửa ngày mới chậm rãi nói: "Vừa rồi lúc tôi đi đổ rác, đi ngang qua cửa nhà cô. Đột nhiên phát hiện cô đứng cạnh hai người thân, mà họ lại hoàn toàn không phát hiện sự tồn tại của cô. Lúc đó bộ dạng của cô, tựa như vô cùng... cô đơn."

    Cô đơn? Tôi bị miêu tả của Hoa Tiện Lạc dọa, tôi ngay lúc đó, lại mang đến cho người ta cảm giác cô đơn sao?

    Hoa Tiện Lạc tiếp tục nói: "Huống chi, hôm nay ở chung, ấn tượng cô mang đến cho tôi cũng không tệ. Lúc ấy tôi đã nghĩ... Có lẽ cô cũng không phải là ảo tưởng của tôi, có thể cô quả thật là người hàng xóm tôi chưa gặp mặt kia." Mặc dù nàng giải thích như vậy, nhưng tôi vẫn chưa hiểu hoàn toàn. Nếu như biết được tôi không phải là ảo tưởng của nàng, mà là một tồn tại chân thật, đó không phải là càng dọa người sao? Nếu thật sự tôi có tồn tại, một người đã chết, cũng chính là "Quỷ" đó, sao nàng lại có thể thản nhiên tiếp nhận như vậy?

    Không đợi tôi mở miệng, Hoa Tiện Lạc đã nói với tôi: "Vậy... từ nay về sau cô cứ đến nhà tôi viết nhật ký đi, nếu như cô còn muốn viết tiếp. "

    Tôi vừa rồi là muốn cầu xin nàng chuyện này, không ngờ, chính Hoa Tiện Lạc lại chủ động nói ra, điều này làm cho tôi thầm lấy làm kinh hãi. Có chút ngượng ngùng, có lẽ là được sủng ái mà lo sợ, tôi hỏi: "Như vậy, có làm phiền đến cô không?"

    "Chắc cô cũng sẽ không hai mươi bốn tiếng đồng hồ đều ở lại nhà của tôi chứ?" Nàng cười nói, khóe miệng bởi vì mỉm cười mà cong lên rất đẹp.

    "Đương nhiên là không, " Tôi vội trả lời, "Tôi chỉ viết nhật ký một chút mà thôi, những lúc khác tôi sẽ tự động rời đi, tuyệt đối không quấy rầy đến cô."

    Không lập tức đáp lại lời của tôi, Hoa Tiện Lạc đi vào trong phòng, mới lại khẽ cười nói: "Cô theo tôi vào đi"
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 19
    Lần đầu tiên quang minh chánh đại tiến vào nhà của nàng, tôi lại có chút khẩn trương. Căn hộ bật đèn, cảm giác không giống với lúc trong bóng tối, trông có vẻ rộng rãi hơn một chút. Hoa Tiện Lạc dẫn tôi đi vào phòng đọc sách của nàng, sau đó để cuốn nhật ký lên trên bàn. Vẫn luôn cảm giác mình đang từ từ từng chút một tiếp cận cô gái Hoa Tiện Lạc này, trong lòng không khỏi cao hứng trở lại. Không đợi tôi mở miệng nói chuyện, nàng lại từ trong ống đựng bút bên cạnh rút ra một cây bút, mở nắp bút ra, hỏi : "Cây bút này có thể chứ?"

    Cảm động vì sự cẩn thận của nàng, tôi khẽ gật đầu, sau đó ý bảo nàng đặt bút ở trên bàn. Hoa Tiện Lạc làm theo lời của tôi, tôi nói tiếng cảm ơn, sau đó cúi đầu xuống nhìn chằm chằm cây bút kia. Chỉ chốc lát sau, thân bút giật giật, sau đó lại từ từ đứng lên. Hoa Tiện Lạc đứng cạnh người tôi "A" một tiếng, giống như không thể tin được cảnh tượng mà bản thân đang thấy.

    "Tôi cũng chỉ có thể làm một ít việc nhỏ như vậy," tôi ngượng ngùng mà nói với nàng, "Cho nên, cô không cần lo tôi sẽ trộm thứ gì trong nhà của cô".

    Nàng khẽ cười, thấp giọng nói : "Vậy... cô cứ yên tâm ở trong này viết nha, bây giờ muộn rồi, tôi đi nghỉ ngơi trước".

    Hoa Tiện Lạc nói xong câu đó, tôi mới ý thức được bây giờ đã muộn, mà tôi chính là người đang quấy rầy đến nàng. Ở trước lúc nàng đi, tôi vội nói: "Hoa tiểu thư, vô cùng cảm ơn cô". Không biết tại sao nàng lại tín nhiệm tôi như thế, tôi chỉ là một người hàng xóm, một người xa lạ, thậm chí... là một cô hồn dã quỷ. Nhưng cho dù là như vậy, nàng vẫn cứ đồng ý yêu cầu của tôi, mặc dù không rõ nguyên nhân, nhưng có lẽ đó cũng không phải một chuyện xấu.

    "Tôi tên Hoa Tiện Lạc". Nàng đột nhiên nói cho tôi biết, cũng không để ý người nghe có biết tên của nàng viết như thế nào hay không, sau khi nói xong liền phối hợp xoay người rời khỏi phòng đọc sách. Ngu ngơ trong chốc lát, tôi mới lại đi đến cửa phòng đọc sách, tắt đèn ở trong này. Sau khi bị xe tông, tôi không cần ánh đèn cũng có thể thấy rõ hết thảy mọi thứ xung quanh, thậm chí càng ngày càng cảm thấy, hoàn cảnh âm u càng khiến tôi thêm thoải mái.

    Điều này, có lẽ chính là cảm giác làm "quỷ".

    Ngày mồng 4 tháng 4, chính là ngày hai người này chính thức quen biết. Sau khi xem hết "nhật ký" một ngày cực dài này, tôi cũng thở dài một hơi, nhất thời không biết nên hình dung tâm tình bây giờ như thế nào. Chỉ cảm giác mình càng ngày càng tin tưởng, đây quả thật là một cuốn nhật ký chứ không phải tiểu thuyết. Tôi chú ý tới, nhật ký mấy ngày từ ngày mồng 1 tháng 4 đến ngày 3 tháng 4 là dùng bút màu đen để viết, còn ngày 4 tháng 4 này thì là bút tích màu lam. Thay đổi như thế, không khỏi ăn khớp với tình tiết nhỏ "Hoa Tiện Lạc đưa bút của mình cho Lâm Tấu viết nhật ký " mà trong văn nhắc tới. Nói cách khác, bút Lâm Tấu vốn viết nhật ký là màu đen, còn cây mà Hoa Tiện Lạc đưa cho nàng thì là màu lam. Loại cảm giác lông tơ dựng đứng lại xuất hiện, tôi bất đắc dĩ gãi gãi đầu, nếu như đây quả thật chỉ là tiểu thuyết, vậy cũng không tránh khỏi quá quá quá quá chân thật đi.

    Mang theo tâm tình hỗn loạn như vậy, tôi tắm rửa qua loa một cái, sau khi tắt đèn nằm ở trên giường lại không khỏi cố sức mà hồi tưởng đến tình tiết trong văn. Một người tên là Lâm Tấu bởi vì xe tông vào ngày Cá tháng Tư mà chết đi, một người dạy ba lê tên Hoa Tiện Lạc, một cửa hàng bán hoa tên "Duyên hoa"... Hết thảy hết thảy những chuyện này đều quấy đầu tôi hỗn loạn đến không chịu nổi. Rất muốn giành cả đêm xem hết cuốn nhật ký này, rồi lại không biết sợ hãi cái gì mà không dám làm như vậy. Tôi bất đắc dĩ mà trùm chăn kín đầu, buộc bản thân chìm vào giấc ngủ.

    Không biết ngủ được bao lâu, đột nhiên nghe được một chút tiếng ồn, tôi mơ mơ màng màng mà bị đánh thức. Tiếng động kia hình như là tiếng cửa chính mở, chưa kịp phản ứng, tôi lấy di động đặt ở đầu giường nhìn đồng hồ, không ngờ là 2 giờ 34 phút sáng. Đây không phải là tiếng kít kít, mà "sột xoạt" giống như có người đang lục lọi gì đó. Ngay sau đó, tôi nghe được có tiếng bước chân, sau một khắc, cửa phòng ngủ đột nhiên mở ra. Cảm giác sợ hãi thoáng chốc xông lên não tôi, không đợi tôi kêu to, một bóng đen nhào về phía giường tôi, sau một khắc liền... nằm ở bên cạnh tôi, tiếp đó không nói hai lời liền ôm lấy tôi giống như bạch tuộc.



    Một mùi nước hoa quen thuộc bay tới, không ngờ là Tả Y Y.

    "Này!" Dù cho người đến là Tả Y Y, tôi vẫn không cách nào tiếp nhận được sự thật nàng đột nhiên xuất hiện ở trong phòng tôi vào hơn 2 giờ sáng, liều mạng mà giãy khỏi tay chân quấn chặt lấy cơ thể tôi của nàng, liền cực nhanh từ trên giường ngồi dậy, tôi lớn tiếng hỏi nàng, "Sao cậu lại ở đây? ! "

    Nhưng Tả Y Y lại đáp : "Mệt quá... Ngủ trước được không?"

    Tớ thèm để ý cậu có mệt hay không à? Tôi sắp muốn điên, vừa thở phì phò vừa tranh thủ thời gian nhảy xuống giường bật đèn, chỉ thấy người nằm trên giường quả nhiên là Tả Y Y. Lúc này nàng đang nhắm hai mắt, mái tóc xõa tung, không nói gì cả cứ như vậy cuộn ở trên giường của tôi. Áo quần trên người vẫn là bộ dạng lúc rời đi, thậm chí ngay cả giày cũng không cởi, nàng cứ tự tiện xông vào nhà của tôi như vậy, tự tung tự tác mà ngủ ở bên cạnh tôi.

    "Tả Y Y, cậu vào bằng cách nào?" Tôi đứng ở bên giường, tức giận hỏi. Tâm tình phát điên vừa rồi đã bình phục không ít, nhưng vẫn còn hơi hoảng hồn.

    Tả Y Y lật người ra, nàng vẫn nhắm hai mắt như cũ, nhíu mày nói không kiên nhẫn: "... Tớ cầm đi chìa khóa cậu đặt trên bàn".

    Cầm đi? Chuyện khi nào? Lúc nàng rời đi sao? Sao tôi không hề phát hiện chút gì? Tôi đứng ngay tại chỗ, muốn nổi điên nhưng lại không biết làm thế nào, muốn trút giận cũng không biết làm thế nào để trút giận. Hai giờ rưỡi sáng, rõ ràng là lúc Tả Y Y vừa làm việc radio xong, nhưng sao nàng không trở về nhà, lại chạy đến chỗ tôi chứ? Vừa định lên tiếng hỏi vấn đề này, lại phát hiện Tả Y Y hình như đã ngủ say, bộ dạng nàng giống như quả thật mệt chết đi được. Tôi thở dài một hơi, đi đến cạnh chân giường, giống như mẹ nàng cởi giày và tất của Tả Y Y. Nàng cảm giác được động tác của tôi, vội rụt rụt người, còn rất không kiên nhẫn mà "Hừ" một tiếng.

    Lại lấy khăn mặt ra giúp nàng lau mặt, có thể là do thoải mái, lúc này Tả Y Y ngược lại cũng không nhúc nhích để tùy tôi làm. Thấy nàng như vậy, tôi không khỏi giật giật khóe miệng, có lẽ quả thật kiếp trước thiếu nàng thứ gì đó, nên kiếp nầy tôi là tới trả nợ cho nàng á.

    Cảm giác giống như đã ba đêm liên tục chưa được ngủ an ổn, rốt cuộc giúp Tả Y Y thay áo ngủ xong, lúc tôi vô lực ngã ở bên cạnh nàng đã là bộ dạng mệt mỏi vô cùng. Rõ ràng sáng sớm còn phải đi làm, sao tôi không tự chủ mà giống như kẻ bán mạng hầu hạ người xâm nhập nửa đêm này chứ? Chỉ là vì cùng làm việc ở trong một thành phố, với còn đã từng là bạn học thời cấp ba thôi sao? Ngay cả khí lực phàn nàn cũng không có, cả người tôi đã bị uể oải bao trùm. Quên đi, ngủ đã, có chuyện gì ngày mai nói sau.

    Ngay trước một khắc tôi chính thức chìm vào giấc ngủ, tay chân nàng lại quấn chặt lấy thân thể tôi.

    Tôi đã, không có chút sức giãy dụa nào.

    Trải qua sự hành hạ như vậy của Tả Y Y, cho dù là thần tiên cũng không có cách nào ngủ lại được, huống chi là tôi. Như một con vật bị trói trên giường không cách nào nhúc nhích, tôi vừa buồn bực vừa nóng nảy gần như là mở mắt trừng trừng mà nằm ở trên giường, mãi đến khi đêm tối ngoài cửa sổ bị ánh mặt trời chiếu sáng. Mà Tả đại tiểu thư thì ngủ đến thiên hôn địa ám (trời u đất ám -> ngủ cực say), một chút cảm giác áy náy cũng không có. Rốt cuộc đợi đến khi đồng hồ báo thức vang lên, ngoại trừ địa điểm bất đồng, trình tự buổi sáng sau khi rời giường trên cơ bản là giống y chang ngày hôm qua. Tả đại tiểu thư vùi đầu ở trên giường tiếp tục ngủ khò khò, còn tôi thì sẽ cực kỳ nhanh mà rời giường, thay áo quần, đánh răng, làm phần bữa sáng cho hai người, viết giấy nhắn, ra cửa -- tôi đúng nên bảo Tả Y Y đưa tôi tiền, đã bao ăn, bao ở lại còn bao cả việc thay áo ngủ, là bảo mẫu toàn năng, nhị thập tứ hiếu điển hình.

    Quả thật mệt cực kỳ, sáng sớm tôi phải uống một chén cà phê mới có thể khiến mình hơi có tinh thần. Ở trong phòng làm việc gượng chống đôi mí mắt cứ mãi run rẩy, tôi cố tập trung nhìn vào màn hình máy tính phát tán phóng xạ mãnh liệt, dốc sức làm vì sinh kế của mình. Lúc nhập số liệu sai đến lần thứ sáu, tôi liền thầm thề trong lòng, nhất định phải khiến Tả Y Y trả phí bồi thường tôi tổn thất tinh thần hai ngày qua. Nhịn đến hơn 10 giờ sáng, cho dù là uống cà phê tôi cũng gắng không nổi nữa, vừa định dừng lại nghỉ một lát, lại thấy quản lí đang ưỡn cái bụng phệ đi qua. Tôi lập tức ưỡn thẳng sống lưng, hai mắt sáng ngời có thần mà nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, chờ quản lí đại nhân này mau đi qua. Chính trong thời khắc hắn sắp bước ra khỏi cửa, di động trong túi quần tôi vang lên vô cùng khoái trá.

    Trong công ty có một văn bản N biến thái quy định rõ ràng, nhân viên trong lúc làm việc không được sử dụng di động, chỉ có thể dùng điện thoại của văn phòng, hơn nữa không thể dùng cho việc riêng. Tôi đây xui xẻo, bởi vì buổi sáng thiếu chút nữa muộn mà sốt ruột quá mức, quên chuyển di động thành chế độ rung, bây giờ lại ngay lúc gặp phải quản lý đang ở đây, không biết là tên khốn nào gọi điện thoại. Tôi vừa nhoẻn miệng cười với quản lý đang quay đầu lại nhìn chằm chằm tôi, vừa vội đút tay vào trong túi quần cúp điện thoại cực nhanh. Quản lí nhíu mày, dùng vẻ mặt "Cô này coi chừng tôi trừ tiền lương cô" mà nhìn chằm chằm tôi. Còn tôi cũng chỉ có thể tiếp tục nhe răng cười, tỏ vẻ bản thân vô tội với hắn.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này