1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Khoa huyễn Nhật Ký Sau Khi Chết - Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hanameNguyen, 23/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 20
    Ngay lúc quản lý nâng gót chuẩn bị rời đi, điện thoại di động của tôi lại vang lên khoái trá. Lần này không chỉ có quản lý, ngay cả tôi cũng nổi giận, lúc này cũng không thèm để ý gì cả liền rút điện thoại ra, không thèm nhìn ai gọi tới đã chuẩn bị chửi ầm lên. Ai ngờ không đợi tôi mở miệng, đối phương đã giống như pháo bắn mà nói với tôi: "Cậu là bạn trai của chủ nhân cái di động này à? Bạn gái của cậu ngất xỉu trên đường, mau tới bệnh viện trung tâm thành phố!" Nói xong liền "Píp" một tiếng cúp điện thoại.

    "Tiểu nhạc!" Tôi nghe được quản lý giận dữ quát tôi một tiếng.

    Chẳng quan tâm tới sự gào thét của quản lý, tôi lập tức cúi đầu xuống nhìn danh sách cuộc gọi đến. Cuộc điện thoại khó hiểu vừa rồi không ngờ là do Tả Y Y gọi tới, nhưng người nói chuyện vừa rồi rõ ràng là đàn ông mà. Căng thẳng trong lòng, chẳng lẽ Tả đại tiểu thư bị bắt cóc?! Không thể nào, người lớn như vậy nói bắt liền bắt sao? Huống chi, ngay bây giờ nàng không phải là đang nằm ngủ khò khò trên giường sao? Vừa rồi người đàn ông kia nói cái gì nhỉ? Bạn trai? Ngất xỉu? Bệnh viện trung tâm thành phố?

    "Tiểu Nhạc!" Quản lí tiếp tục đứng ở cửa gào thét, đồng nghiệp ngồi kế bên đẩy tôi một cái.

    Hành động kế tiếp này, nếu là bình thường tôi tuyệt đối không dám làm như vậy, nhưng bây giờ, tôi nghĩ là tôi đã thực sốt ruột. Bấm điện thoại "Píp píp píp", tôi đang trước mặt quản lý gọi lại cho Tả Y Y. Điện thoại rất nhanh đã kết nối, vẫn là người đàn ông vừa rồi tiếp điện thoại.

    "Ông là ai?" Tôi cảnh giác hỏi.

    Đối phương dừng lại một chút, nói: "Cô là nữ? Bạn trai cô ấy đâu?"

    Không biết có phải thời tiết quá oi bức hay không, lúc này tôi thậm chí có dấu hiệu muốn nổi giận: "Nam nữ cái gì? Bạn trai cái gì? Rốt cuộc Tả Y Y sao vậy?"

    "Cái gì? Cô... Dù sao cô gái này ngất xỉu trên đường, cô mau lại bệnh viện trung tâm thành phố ngay!" Nói xong đồng thời ngắt điện thoại.

    Quản lý đứng ở cửa đã tức giận đến mức hô cả tên đầy đủ của tôi: "Nhạc Phạm!"

    Lúc này, trong cơ thể của tôi giống như mọc một cái gan báo nhảy thình thịch, sau khi đứng lên tùy tùy tiện tiện thu thập một chút đồ đạc, tôi cầm túi xách vọt ra cửa. Giương mắt lên nhìn thấy vẻ mặt tức giận của quản lý, tôi thốt ra: "Quản lý, bạn của tôi đã xảy ra chuyện, bây giờ phải đi giải quyết một chút!" Nói xong, cũng không quay đầu lại nhanh chân bỏ chạy.

    Không xác định được lời người đàn ông kia nói trong điện thoại là thật hay giả, nhưng bây giờ quả thật là điện thoại của Tả Y Y đang ở trong tay ông ta, như vậy có lẽ, Tả đại tiểu thư nhất định đã xảy ra chuyện gì. Ngất xỉu trên đường? Tả Y Y đang nằm ngủ trên giường lại ngất xỉu ở trên đường à? Làm sao có thể? Trong đầu một mớ hỗn loạn, tôi cầm túi xách chạy tới đường cái bên cạnh, tùy tiện chặn một chiếc taxi, đi vào liền quát ầm lên với ông chú lái taxi: "Bệnh viện trung tâm thành phố!" Cơ thể ông chú lái taxi run rẩy, ông ấy vẫn ngây người nhìn tôi không nhúc nhích, tôi đưa ra khuôn mặt tươi cười nói dịu dàng: "Bệnh vện trung tâm thành phố, làm ơn nhanh lên, được không?" Tôi đặc biệt thả nhẹ âm điệu hai chữ"được không".

    Xe chạy như bay đi tới cửa bệnh viện trung tâm thành phố, trong hoảng loạn tôi đưa hết tiền, sau khi vào bên trong, liền ý thức được bản thân căn bản vẫn chưa biết Tả Y Y đang ở đâu trong bệnh viện. Mới vừa bắt lấy một bác y tá đi ngang qua định hỏi, điện thoại lại vang lên.

    "Sao cô còn chưa tới?" Lại là người đàn ông kia.

    "Tôi đến rồi, " Nhìn xung quanh, tôi gấp gáp hỏi hỏi, "Tả Y Y ở chỗ nào? Rốt cuộc nàng ra sao?"

    "Trên lầu hai, đến phòng bệnh số 213". Ông ta nói xong, lại ngắt điện thoại.

    Người này có tật xấu mà, mỗi lần đều nói chưa tới vài câu liền ngắt điện thoại! Tức giận mắng như vậy, tôi bỏ bác y tá ra, hoàn toàn không để ý đến hình tượng, giẫm lên giày cao gót chạy lên cầu thang bên phải đại sảnh. Tuy rằng Tả Y Y có chút yếu ớt, tính tình có chút nóng nảy, nhưng dù sao chúng tôi vẫn là bạn trung học, bây giờ lại sống làm việc trong cùng một thành phố, nàng ngàn vạn lần đừng gặp chuyện gì không may nha. Thở hổn hển, tôi cẩn thận kiểm tra từng phòng một, cuối cùng đi vào phòng đánh số "213" trước cửa, đúng lúc một ông bác đi ra, lập tức tôi liền hỏi: "Tả Y Y đâu?"

    Vẻ mặt ông bác quái lạ nhìn tôi.

    "Cô chính là Nhạc Phạm?" Trong phòng có người nói như vậy.



    "Đúng vậy, thực xin lỗi". Tôi gấp gáp xin lỗi ông bác, nhưng ngay sau đó nghiêng người lách qua ông ta đi vào trong phòng.

    Đây là một phòng bệnh đôi, tôi liếc mắt một cái liền nhìn thấy Tả Y Y đang nằm trên giường cạnh cửa sổ, hai mắt của nàng nhắm nghiền, đang truyền dịch. Đứng bên giường là một ông bác, bộ dáng khoảng bốn, năm chục tuổi, ông ấy đang nhìn tôi. Không biết tại sao, trong lòng tôi lại có chút khẩn trương, tôi sửa sang lại mái tóc tán loạn do vừa rồi vội vàng chạy nhanh quá, sau đó chậm rãi đi về phía ông bác. Tôi chú ý thấy trong phòng này chỉ có Tả Y Y nằm, còn lại một cái giường khác trống không.

    "Thì ra cô chính là Nhạc Phạm, " Ông bác đang nói, lại vươn tay ra giống như muốn đưa tôi vật gì đó, "Cô ấy trong lúc mơ mơ màng màng vẫn gọi tên của cô, cho nên tôi mới nghĩ đến việc dùng điện thoại của cô ấy liên lạc cho cô... Thì ra cô là nữ à, tôi còn tưởng cô là bạn trai của cô ấy".

    Tôi nhận lấy chiếc di động ông bác đưa qua, liếc một cái liền nhận ra là của Tả Y Y, tôi quay đầu lại nhìn thoáng qua nàng nằm ở trên giường: "Bạn của tôi... không có chuyện gì chứ?"

    "Không có chuyện gì lớn, " Ông bác nói xong, đưa một tờ đơn cho tôi, "Bởi vì nàng thiếu máu nên ngất xỉu ở trên đường, bây giờ đang ngủ. Truyền xong cái này chắc là sẽ không có chuyện gì... Cô lấy tờ giấy này đi đóng tiền đi."

    Nhận lấy tờ giấy, tôi vội vàng cúi đầu nói lời cảm tạ: "Cám ơn ông, thực sự rất cám ơn ông".

    "Không có gì, " Ông bác không để ý nói, toàn thân ông ấy tỏa ra hào quang chói mắt như ánh sét "Dù sao tôi cũng tới bệnh viện thăm bạn, chỉ chút nhấc tay mà thôi. Bạn của cô thân thể không tốt, cô phải chú ý chăm sóc nhiều một chút. Cô ấy xinh đẹp như vậy, nếu gặp phải người có tâm địa bất lương sẽ không tốt".

    Tôi lại liên tục nói: "Cám ơn! Quả thật rất cám ơn!" Trong lòng thầm áy náy, vừa rồi còn nghĩ rằng người này có tật xấu.

    Ông bác khoát tay: "Vậy tôi đi trước".

    Đợi ông bác rời khỏi phòng bệnh, tôi quay lại nhìn về phía Tả Y Y. Rõ ràng mới vài tiếng đồng hồ không gặp mặt, bây giờ nàng lại tái nhợt nhiều như vậy, giống hệt như xác chết. Tôi càng nghĩ càng khó hiểu, rõ ràng buổi sáng nàng còn nằm ngủ rất ngon ở trên giường mà, sao bây giờ lại.... Có điều cũng tốt, nàng không phải bị bắt cóc, cũng không xảy ra chuyện lớn gì. Tôi thở dài một hơi, sau đó đặt túi xách bên giường, toàn thân vô lực mà ngồi lên ghế. Còn nhớ lúc học trung học, cơ thể Tả Y Y cũng thường choáng váng, lúc ấy tôi cũng không biết là có liên quan đến chuyện thiếu máu. Không ngờ bây giờ đã đi làm, Tả Y Y vẫn như cũ không biết thương tiếc thân thể của mình. Người trên giường vẫn nhắm hai mắt như trước, cơ thể bởi vì hô hấp mà khẽ phập phồng. Tôi ngẩng đầu nhìn thoáng qua bình truyền dịch, còn hơn một nửa, có lẽ là mới được đưa đến bệnh viện không bao lâu. Hôm nay tôi vì Tả Y Y, cả gan đắc tội với quản lý, đem công việc mưu sinh của chính mình ra làm trò đùa, không biết có thể bị sa thải hay không.

    Đột nhiên, điện thoại của Tả Y Y vang lên, tôi nhìn thoáng qua, là Becky gọi tới. Giương mắt nhìn về phía Tả Y Y nằm trên giường, nàng hoàn toàn không có dấu hiệu tỉnh lại.

    "Alo?" Tôi giúp nàng nghe điện thoại.

    Đối phương vừa mở miệng liền vội vàng nói: "Y Y? Cậu đừng không để ý đến tớ, tớ..."


    "Ặc, " Tôi ngắt lời của nàng, nhẹ giọng giải thích nói, "Ấy... Tôi không phải Tả Y Y, tôi là bạn của nàng".

    "Bạn? Cô là... Nhạc Phạm?" Giọng Becky cứng nhắc hỏi.

    "...Phải," Không biết tại sao nàng lập tức lại đoán ra là tôi, nhưng tôi cũng không nghĩ sẽ truy hỏi đến cùng, chỉ có thể bất đắc dĩ mà nói cho nàng biết, "Tả Y Y bị bệnh, bây giờ đang ở bệnh viện...".

    Becky lập tức cuống cuồng hỏi: "Y Y bị bệnh? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

    "Nàng... hình như là vì thiếu máu nên ngất đi thôi". Tôi nói.

    "Ở bệnh viện nào?"

    Tôi dừng một chút, nhớ lại dường như quan hệ của Tả Y Y với Becky cũng rất tốt, liền quyết định nói chỗ cho nàng biết: "Bệnh viện trung tâm thành phố, lầu hai phòng 213".

    "Được rồi, tôi lập tức tới ngay". Becky nói xong, liền ngắt điện thoại.

    "...Phạm?" Vừa mới nói điện thoại xong, lại nghe được người nằm ở trên giường gọi tôi một tiếng.

    "Cậu tỉnh rồi à?" Tôi vội đứng dậy.

    Tả Y Y khẽ mở mắt ra, vẻ mặt ngỡ ngàng nhìn tôi. Sau khi kêu tên của tôi, rồi lại chỉ hơi hé đôi môi khô nứt của nàng, không nói lời nào.

    "Có phải muốn uống nước không?" Tôi hỏi.

    "Tớ bị sao vậy?" Tả Y Y hỏi, hoàn toàn không còn mùi vị Đại tiểu thư bướng bỉnh ngang ngạnh lúc bình thường.

    Tôi thở dài một hơi: "Bác sĩ nói cậu bị thiếu máu. Lại ngất xỉu ở trên đường.... Tả Y Y tiểu thư, rốt cuộc cậu làm sao vậy? Rốt cuộc... đã xảy ra chuyện gì?" Còn muốn hung dữ nói nàng vài câu, nhưng thấy bộ dáng ỉu xìu của nàng như vậy lại không đành lòng, chỉ có thể thở dài mấy hơi cho qua chuyện.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 21
    "Té xỉu?" Tả Y Y khẽ nhíu mày, nhưng ngay sau đó nhắm mắt lại nói, "A... tớ nhớ chuyện gì xảy ra rồi".

    Tôi chờ nàng nói tiếp.

    "Hôm nay về nhà cầm hành lý," nàng thều thào nói, môi bởi vì sự trắng bợt của khuôn mặt mà càng lộ vẻ đỏ tươi, "Lại không biết tại sao càng đi càng mệt mỏi, vừa định bắt xe, liền... ngất đi rồi".

    Tôi nghi ngờ hỏi: "Hành lý?" Hành lý gì? Tả Y Y muốn đi du lịch? Hay là đi công tác? Làm phát thanh cũng phải đi công tác sao?

    Tả Y Y vừa nghe tôi hỏi như vậy, vẻ mặt đột nhiên trở nên bối rối, nàng cố sức giãy dụa thân thể muốn đứng lên. Tôi bước lên phía trước đè nàng lại, sau đó chỉ vali bên cạnh hỏi: "Đừng hoảng hốt, đây là hành lý của cậu hả?" Vừa rồi sau khi ngồi xuống tôi liền phát hiện ngay, còn bực mình là ai đặt ở nơi này.

    Tả Y Y nghiêng đầu nhìn thoáng theo hướng tôi chỉ, nhưng ngay sau đó mặt mới dịu xuống, sau đó lại khẽ gật đầu với tôi. Tôi dịch chăn mền lại cho nàng, rồi lo lắng hỏi: "Thân thể có còn... khó chịu không?"

    Nàng lắc đầu, đôi mắt hơi có vẻ mỏi mệt nhìn tôi, lại mở miệng khẽ hỏi "Là cậu đưa tớ đến bệnh viện à?"

    "Không phải" tôi nhún vai, "Có ông bác ánh sét cứu cậu, sau đó lại dùng điện thoại liên lạc tớ". (DG: Nhạc Phàm nói thế vì hồi nãy thấy ổng tỏa hào quang như ánh sét á)

    "Ánh sét?"

    "Cũng chỉ là một ông bác xa lạ", tôi nói, "May mà cậu gặp người tốt, bằng không... hậu quả đúng là không thể tưởng tượng nổi. Mà này, cậu đây là muốn đi đâu?"

    "Cái gì?" Tả Y Y vẻ mặt ngơ ngác.

    "Hành lý này", tôi lại chỉ chỉ vali kia, "Cậu muốn đi du lịch à?"

    Tả Y Y khẽ cười : "Không phải, chỉ là tớ muốn chuyển đồ đạc của tớ tới nhà cậu mà thôi".

    "Nhà tớ?" Tôi sửng sốt.

    "Tối hôm qua không phải đã nói rồi sao". Tả Y Y nhíu nhíu mày.

    Tôi khó hiểu hỏi: " Đã nói cái gì ? "

    "Chuyển đến ở cùng cậu". Nàng rầu rĩ mà nói, bộ dạng dường như rất không vui.

    Lúc này tôi mới nhớ tới phen "nói đùa" của chúng tôi ở trên ghế sa lon ngày hôm qua, vội nói với Tả Y Y: "Nhưng mà..." Đây chẳng qua là nói giỡn mà thôi, không phải sao.

    Không đợi tôi nói xong lời, di động Tả Y Y lại vang lên. Nàng duỗi tay ra cầm di động, sau khi nhìn thoáng qua màn hình liền nhíu mày, đợi tiếng chuông lại vang lên mấy lần mới tiếp điện thoại: "Alo". Ngữ khí không thân thiện lắm.

    " Làm sao cậu biết?" Tả Y Y hờ hững nói, sau đó lại xoay đầu lại nhìn thoáng qua tôi, "Cậu ấy nói cho cậu?... Cậu không cần tới, tớ không sao". Nghe Tả Y Y nói mấy câu này, tôi đoán đại khái là Becky gọi điện thoại tới. Các nàng không phải rất tốt sao? Sao bây giờ Tả Y Y lại lãnh đạm với Becky như vậy? Chẳng lẽ cãi nhau? Chờ Tả Y Y cúp điện thoại, tôi nhịn không được mà hỏi nàng : "Y Y, cậu... có phải là cãi nhau với Becky không?"

    "Sao cậu phải nói cho cậu ấy biết tớ ở trong này?" nàng lại hỏi lại.

    "Hả?" Sững sờ, sau đó có điểm chột dạ mà nói, "Cậu ta vừa rồi gọi điện thoại tới hỏi, cho nên tớ liền nói cho cậu ta biết... Becky không phải cùng cậu rất tốt sao? Nói cho cậu ta biết cũng không có quan hệ mà?"

    Tả Y Y nhìn tôi không nói lời nào, hơn nửa ngày mới lại thở dài một hơi, sau đó quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Từ trung học phổ thông cho đến hiện tại, tôi chưa bao giờ cảm thấy Tả Y Y kỳ quái như vậy. Trong chốc lát cao hứng, trong chốc lát tức giận, trong chốc lát còn nói muốn chuyển đến nhà của tôi ở, trong chốc lát lại trầm lặng không nói gì. Tả Y Y như vậy khiến tôi không khỏi cảm thấy có chút bất an, quan hệ của chúng tôi giống như đột nhiên từ bạn bè biến thành người xa lạ, thiếu đi loại ăn ý giữa bạn thân. Tuy nói Tả Y Y có đôi khi hơi tùy hứng, hơi tính đại tiểu thư, nhưng nàng cũng là một người tâm tư kín đáo. So với kẻ không có đầu không có óc như tôi, Tả Y Y tuyệt đối tỉ mỉ hơn tôi gấp mấy trăm lần. Nói thí dụ như chuyện "đồ lọc nước" ngày hôm qua, vài ngày trước tôi chỉ là tùy tiện nói mình đau bụng, nàng lại âm thầm nhớ kỹ. Ngay khi tôi miên man suy nghĩ, Tả Y Y đột nhiên dùng ngón tay thon dài xoa mu bàn tay tôi, tôi vội khẩn trương ngăn nàng lại: "Cậu đừng lộn xộn ".

    Nàng lại không nghe, ngược lại nắm chặt tay tôi, giống như có điểm kích động: "Phạm, cậu..." Mới nói liền dừng, không có nói thêm gì đi nữa.

    Tôi khẽ giật khóe miệng, trong lòng cũng một hồi buồn bực. Tả đại tiểu thư lại đang bày trò gì nữa đây, muốn nói không nói, càng ngày càng kì quái.

    "Y Y!" cửa ra vào đột nhiên truyền đến tiếng hô, tôi vừa quay đầu lại nhìn, là Becky. Nàng đang đứng tại cửa thở hổn hễn, không khác gì tôi vừa rồi liều mạng chạy tới đây. Nhưng không biết tại sao, tôi cảm thấy được ánh mắt của nàng có chút kỳ quái, nàng nhìn thoáng qua Tả Y Y nằm ở trên giường, rồi lại giương mắt lên đánh giá tôi.


    " Tớ không phải bảo cậu đừng tới sao? " Tả Y Y nói, giọng điệu lại lãnh đạm đến độ làm cho tôi lạ lẫm. Becky không nói chuyện, nàng phối hợp chậm rãi đến gần. Lúc này tôi mới chú ý tới, Becky không chỉ có ánh mắt kỳ quái, mà ngay cả trong ánh mắt cũng che kín tơ máu, giống như nàng đã vài ngày không ngủ. Tôi lại cảm thấy, sự mỏi mệt của nàng giống như sự mệt mỏi của Tả Y Y, nàng rốt cuộc là... làm sao vậy ? Lúc này, đến phiên điện thoại di động của tôi vang lên. Giãy khỏi bàn tay đang nắm chặt tay tôi, tôi đứng dậy khẽ cười với các nàng: "Tớ đi ra ngoài tiếp điện thoại". Sau đó đi ra cửa, lúc đi ngang qua người Becky, đột nhiên cảm thấy trong lòng lạnh lẽo. Tôi lại thấy Becky ở lúc tôi đi qua dùng con mắt trừng tôi, hơn nữa là loại ánh mắt hung dữ kia. Nàng tại sao phải trừng tôi ? Chẳng lẽ nàng chán ghét tôi ? Nhưng nàng tại sao phải chán ghét tôi ?

    Không kịp ngẫm nghĩ nữa, tôi ở ngoài cửa tiếp điện thoại lập tức bị một tiếng la làm giật mình: "Nhạc Phạm! Em còn không về công ty ? ! Quản lí đang nổi trận lôi đình đó!" là chị Linh Linh - đồng nghiệp của tôi, nàng lớn hơn tôi mười tuổi, bình thường vẫn rất chiếu cố tôi.

    Tinh thần dũng cảm vừa rồi đã sớm biến mất vô tung, lòng của tôi trầm xuống, chỉ luống cuống mà hỏi chị Linh Linh có ý tốt gọi điện báo cho tôi biết tin này: "Hắn, hắn giận thật à ? "

    Chị Linh Linh không chừa cho tôi chút mặt mũi nào: "Nhân viên tự tiện rời đi, thủ trưởng nào mà không tức giận chứ?! Nếu em không trở về, vậy cứ đợi đến lúc bị cuốn gói đi!"

    "Dạ dạ dạ", vướng vấn đề sinh kế, tôi vội đáp ứng, "Bây giờ em sẽ trở lại, lập tức trở lại". Nói xong, quay đầu nhìn vào trong phòng bệnh.

    Chỉ thấy hai người bên trong hình như đang tranh chấp gì đó, bầu không khí không tốt cho lắm. Như vậy sao được, tôi còn trông cậy Becky ở lại chỗ này chăm sóc Tả Y Y, còn tôi phải chạy về công ty khắc phục hậu quả chứ. Vừa định đi vào khuyên can, Becky lại đột nhiên xoay người vội vã đi ra cửa. Không đợi tôi mở miệng hỏi, nàng lại hung dữ trừng mắt nhìn tôi, nhưng ngay sau đó liền xoay người rời đi. Tôi bị bộ dạng nổi giận đùng đùng như vậy của nàng làm hết hồn, sững sờ ngay tại chỗ, sau một lúc lâu, mới nhớ tới trong phòng còn có một người.

    " Các người rốt cuộc làm sao vậy ? " Tôi vừa tới được bên giường ngồi xuống, người ngồi ở trên giường lại đột nhiên nghiêng người qua, ôm chặt lấy tôi. Lại bị hết hồn lần nữa, nhưng ngại đối phương còn đang cắm kim tiêm, tôi vội nghiêng người đi giữ tay nàng. Nhưng Tả Y Y lại ôm chết cứng, cảm giác tâm tình Tả đại tiểu thư hình như rất không ổn, tôi lại vươn tay ra nhẹ nhàng mà vỗ vỗ lưng của nàng. Trong ấn tượng, người này không nên gầy như vậy, đối với nàng lại cảm giác rõ ràng mình đang ôm một khối da bọc xương. Nếu bây giờ bỏ lại một mình Tả Y Y, nàng chắc chắn sẽ gặp chuyện không may. Quên đi, tôi thấy tôi vẫn là chờ bị xào thôi.

    Qua một hồi lâu, Tả Y Y rốt cuộc buông lỏng tôi ra. Nàng vẫn là vẻ mặt mỏi mệt, tôi còn tưởng rằng nàng khóc, nhưng mà không có.

    "Uống nước đi". Tôi rót một ly nước ấm đưa cho nàng.

    Tả Y Y không nói gì, tiếp nhận nước uống, nhưng ngay sau đó lại để cho tôi vịn nằm lại trên giường. Rất muốn hỏi nàng rốt cuộc xảy ra chuyện gì với Becky, sao quan hệ hai người lại căng thẳng như vậy.

    Nhưng Tả Y Y giống như không muốn nói cho lắm, tôi liền nhẫn nhịn không hỏi. Không biết tại sao, nghĩ đến Tả Y Y không muốn đem phiền não của mình nói cho tôi biết, trong lòng lại có loại cảm giác ê ẩm. Không có đối thoại dư thừa gì, Tả Y Y giống như mệt mỏi vô cùng, chỉ lát sau nàng lại ngủ thiếp đi. Tôi nhân lúc này cầm đơn đi nộp phí, giá vô cùng đắt, tôi thấy con mực tôi sau khi bị xào, mức sống lại sắp rớt xuống mấy tầng rồi.

    "Chị Linh Linh", sau khi nộp tiền xong trở lại ngoài phòng bệnh, tôi lặng lẽ gọi điện thoại cho chị Linh Linh, "Em thấy... em không trở lại được rồi".
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 22
    "Người trẻ tuổi, em cho rằng hiện giờ tìm việc làm dễ lắm sao?" Ngữ khí của chị Linh Linh có chút cứng nhắc, chị ấy thực sự quan tâm tôi.

    Thở dài một hơi, tôi bất đắc dĩ nói: "Bạn của em có chút chuyện, thật sự không đi được".

    "Vậy em...". Chị Linh Linh còn chưa nói xong, một giọng nam đột nhiên truyền tới, "Nhạc Phạm! Cô đừng quay về nữa, cô đã bị công ty này đuổi việc!" Không đợi tôi kịp phản ứng, đối phương đã cúp điện thoại. Tôi mới ý thức được người điên cuồng hét lên vừa rồi chính là quản lý, lòng lập tức trầm xuống – quả nhiên, tôi bị sa thải.

    Trở lại phòng bệnh, Tả Y Y vẫn đang ngủ say như chết, tôi ngồi xuống trên ghế dựa cạnh giường, bất đắc dĩ thở dài một hơi. Bây giờ, tôi trở thành người thất nghiệp. Có điều, cảm giác bị người ta sa thải cũng không tệ giống như trong tưởng tượng, không có việc làm, vậy thì sẽ đi tìm, cùng lắm thì... tính toán về cày ruộng với ông bà, tùy tiện lập gia đình giúp chồng dạy con, dường như còn khá tốt. Tôi ngẩng đầu nhìn thoáng qua bình dịch, còn một phần ba. Dù sao cũng nhàm chán, vậy... đọc sách đi.

    "Ngày 5 tháng 4 năm 2011, trời âm u.

    Hôm nay tôi quyết định không theo sát Hoa Tiện Lạc, có lẽ là không dám. Người ta cũng đã đồng ý cho tôi viết nhật ký trong phòng đọc sách, nếu tôi còn đi theo bên cạnh nàng hai mươi bốn tiếng đồng hồ, vậy không khỏi quá mức khoa trương. Tôi phát hiện người tên Hoa Tiện Lạc này quả thật rất trầm lặng, trầm lặng đến mức làm cho người ta cảm thấy không thể tin được, giống như tiên tử không ăn khói lửa nhân gian. Hình như Hoa Tiện Lạc cũng không có bạn bè mấy, không có nhiều người gọi điện thoại cho nàng, mà nàng cũng không gọi cho ai. Sở thích của Hoa Tiện Lạc cũng không nhiều, TV cũng không thèm mở lên, trong phòng sách có máy vi tính, nhưng cũng không thường dùng. Ngược lại rất thích nghe nhạc nhẹ, nàng thường vừa nghe nhạc vừa thư giãn gân cốt trong phòng khách, cơ thể rất dẻo dai, ngay cả động tác độ khó cao như phách chân đều làm được, mà tôi chỉ có thể trợn mắt há mồm đứng một bên mà nhìn trộm.

    Trời còn tờ mờ sáng, nàng đã ra khỏi cửa, mặc trên người một bộ đồ thể thao, bộ dáng như muốn ra ngoài tập thể dục, giống như hôm trước.

    Tôi rảnh rỗi đến độ nhàm chán, lúc Hoa Tiện Lạc đi tập thể dục, lén lẻn vào nhà của nàng muốn giúp một chút. Chuyện này trái với giao ước lúc trước của chúng tôi, nhưng thật sự tôi muốn làm chút gì đó để báo đáp nàng, vì vậy cũng không để ý gì cả. Nhưng sau khi đi vào, tôi mới phát hiện, thực ra mình không có việc gì để làm. Bởi vì mỗi ngóc ngách trong nhà đều được chủ nhân dọn dẹp sạch sẽ: chăn được xếp ngay ngắn, quần áo cũng được thu dọn ngăn nắp, trên mặt đất không có một hạt bụi. Với suy đoán của mình tôi càng tin tưởng tuyệt đối rằng – Hoa Tiện Lạc nhất định có bệnh sạch sẽ.

    Quanh quẩn ở nhà nàng trong chốc lát, tôi bất đắc dĩ rời đi. Trong phòng sạch sẽ như vậy, cô nàng ốc sên như tôi chỉ có thể coi là dư thừa. Lúc này, Hoa Tiện Lạc không đợi đến tối mới về nhà, hơn tám giờ nàng lại xuất hiện ở hành lang, bởi vì vừa rồi vận động mà trên người có chút mồ hôi, sau khi nhìn thấy tôi, nàng mỉm cười nói: "Cô định đứng cả ngày trong hành lang à?"

    Tôi không biết nên trả lời như thế nào, chỉ có thể mỉm cười ngượng ngùng với nàng. Quả thật, mấy ngày qua tôi căn bản chưa hề đi ra ngoài, ngoại trừ đi theo Hoa Tiện Lạc. Không biết nên đi đâu, cũng không biết có thể đi đâu. Thấy tôi không nói chuyện, Hoa Tiện Lạc vừa lấy chìa khóa ra mở cửa, vừa nói: "Hôm nay tiểu Ninh có việc không ra tiệm hoa, cô có thể tới giúp tôi được không?"

    Lát sau tôi mới phản ứng được nàng nói cái gì, trong lòng một trận kích động, vì vậy không cần suy nghĩ liền vội gật đầu đồng ý. Hoa Tiện Lạc tắm qua một cái, sau khi mặc quần áo cẩn thận liền ra khỏi nhà đến cửa hàng bán hoa. Tôi theo sát bên cạnh nàng giống như ngày hôm qua, sợ làm cho người qua đường nghi ngờ, tôi cũng không mở miệng khiến nàng nói chuyện. Mà Hoa Tiện Lạc cũng không để ý nhiều, tự nhiên cũng giống như tôi không tồn tại. Lại đi đến cửa hàng hoa đang đóng chặt cửa, Hoa Tiện Lạc lấy chìa khóa mở cửa. Đẩy cửa ra, tôi nhìn công tắc trên tường, trong thời gian nháy mắt, đèn sáng lên. Hoa Tiện Lạc sững sốt một hai giây, nhưng ngay sau đó xoay đầu lại mỉm cười với tôi: "Cám ơn".

    Sự khách sáo của Hoa Tiện Lạc khiến tôi có chút không được tự nhiên, dù sao nàng mới là ân nhân của tôi, mà chuyện tôi làm cũng chỉ là chuyện vụn vặt mà thôi. Nhưng hình như thói quen của nàng chính là "Chủ nghĩa hoàn mỹ", chuyện gì cũng đều phải thật cẩn thận, thập toàn thập mỹ, mà ngay cả tiếng cảm ơn cũng phải nói rõ ràng. Không chú ý đến sự không tự nhiên của tôi, Hoa Tiện Lạc đi đến góc nhà lấy tạp dề mặc lên, nàng lại biến thành "Bà chủ gia đình" hiền lương thục đức. Giống như quên đi sự tồn tại của tôi, nàng tự mình đem một chậu hoa trong phòng ra, mà tôi chỉ có thể đứng một bên giương mắt nhìn. Lúc này tôi mới ý thức được, có lẽ lúc trong hành lang nàng nói câu "Cô có thể tới giúp tôi được không" thật ra đó chỉ là lấy cớ, có lẽ cảm thấy tôi quá cô đơn mới khiến cho tôi đi theo nàng. Tôi còn nhớ rõ tối hôm qua nàng nói câu kia – "Lúc đó bộ dạng của cô, tựa như vô cùng cô đơn". Bởi vì tôi cô đơn, cho nên nàng mới thương hại.


    Sau khi dọn hoa xong, Hoa Tiện Lạc cầm chổi quét, thật ra sàn nhà không hề bẩn, tôi nghĩ là "Bệnh sạch sẽ" của nàng lại tái phát. Tôi nhanh tay lẹ mắt, ngay trước lúc nàng mang đồ hốt rác đi đến thùng rác tôi liền sớm mở nắp thùng rác ra, nàng lại sững sờ ngay tại chỗ, nhưng ngay sau đó xoay đầu về phía tôi. Trước khi nàng nói ra hai chữ kia, tôi vội vàng nói: "Không cần cám ơn". Hoa Tiện Lạc há to miệng, nhưng ngay sau đó lại mỉm cười với tôi.

    Nụ cười của nàng đẹp quá.

    Khách hôm nay ít hơn ngày hôm qua, sau khi bận rộn chuẩn bị hết tất cả các công việc, Hoa Tiện Lạc ngồi ở quầy hàng bên cạnh, dường như có chút buồn chán nhìn ra ngoài cửa sổ.

    "Sao lại không đặt một cái loa nghe nhạc trong tiệm?" Tôi đột nhiên hỏi nàng như vậy.

    Hoa Tiện Lạc nghi hoặc quay đầu lại, giống như không rõ tôi đang nói cái gì. Hôm nay nàng không xõa tóc, mà buộc thành một búi tóc rất xinh đẹp, hoàn mỹ, chiếc cổ thon dài được ánh sáng bên ngoài cửa số chiếu vào càng lộ vẻ trắng nõn. Giống như thu dọn phòng của mình, Hoa Tiện Lạc cũng "thu dọn" sạch sẽ, chỉnh tề bề ngoài của mình, làm cho người ta tìm không ra một điểm xấu gì.

    "Cô rất thích nghe nhạc, " Tôi nói, "Có thể để trong tiệm một cái loa nghe nhạc, bình thường mở một chút nhạc nhẹ giải sầu, khách đi vào cũng sẽ cảm thấy rất dễ chịu".

    Không lập tức trả lời, sau khi Hoa Tiện Lạc lẳng lặng nhìn tôi một hồi lâu, vẻ mặt thành thật hỏi: "Lâm Tấu, cảm giác sau khi chết... như thế nào?"

    Tôi sững sờ ngay tại chỗ, mà nàng như trước vẫn lẳng lặng nhìn tôi. Ánh mắt của Hoa Tiện Lạc rất dịu dàng, điều này làm cho tôi không thể nổi giận đối với câu hỏi có phần mạo muội của nàng. Tôi không nói lời nào, nàng cũng không hỏi lại, chỉ là vẫn không dời ánh mắt khỏi người tôi như trước. Lúc này, một vị khách đi vào, Hoa Tiện Lạc mới không dán mắt lên người tôi nữa, nàng đứng lên, hơi mỉm cười tiếp đãi người mới tới. Giọng nói của nàng dịu dàng, vẻ mặt ôn hòa, cho dù là vị khách nào thấy cũng sẽ ấm áp không thôi. Ngay cả phương thức tiếp đãi khách của Hoa Tiện Lạc cũng rất hoàn mỹ, nhiệt tình nhưng không mất dáng vẻ. Chỉ chốc lát sau, vị khách tươi cười cầm một bó bách hợp rời đi, Hoa Tiện Lạc ngồi lại quầy hàng bên cạnh.

    "Lúc mới đầu" Thời điểm cửa hàng hoa đang yên tĩnh, giọng nói của tôi lại đột nhiên cao vút, "Tôi không biết là mình đã chết".

    Hoa Tiện Lạc hình như không ngờ rằng tôi sẽ đột nhiên nói chuyện, nàng đưa mắt lên khẽ nhìn về phía tôi. Sau đó ánh mắt lại trở nên dịu dàng, lẳng lặng chờ tôi nói tiếp.

    "Sao đột nhiên lại chết, rõ ràng còn đang sống rất tốt" Tôi vô thức mỉm cười, "Tôi còn tưởng rằng mình đang nằm mơ, nghĩ khi nào thì mới có thể tỉnh lại".

    Nhìn thấy ánh mắt dịu dàng của Hoa Tiện Lạc, không biết lại sao, đột nhiên tôi lại có chút khẩn trương. Không dám cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, tôi cúi đầu nhìn một chậu hoa trên mặt đất; "Tôi về nhà như bình thường, tưởng rằng mơ thì rất nhanh sẽ tỉnh lại, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Đại khái qua một ngày, ở giữa còn xảy ra một chuyện... Khi đó, tôi mới biết quả thật là mình đã chết".

    "Có sợ không?" Hoa Tiện Lạc đột nhiên hỏi.

    Tôi giương mắt nhìn về phía nàng, ánh mắt kia vẫn dịu dàng như vậy, như mặt hồ tĩnh lặng không chút gợn sóng. Tôi nhìn nàng, hơn nửa ngày mới phun ra một chữ: "Sợ".

    Hoa Tiện Lạc dừng một chút, tựa hồ đang tự hỏi cái gì, sau đó lại khẽ hỏi: "Cô tin, linh hồn có tồn tại hay không?"

    Nghe được vấn đề này, tôi không khỏi nở nụ cười, hỏi ngược lại: "Cô cảm thấy được tôi còn có thể không tin hay sao?"

    "Có lẽ là còn tâm nguyện gì đó chưa hoàn thành" Không để ý đến sự giễu cợt của tôi, Hoa Tiện Lạc nghiêm túc nói với tôi, "Cô có nghĩ tới vấn đề này hay không?"

    Tôi há to miệng: "Tâm nguyện?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 23
    Hoa Tiện Lạc khẽ gật đầu, nói tiếp: "Bởi vì trong lòng còn có vướng bận, cho nên mới không có cách nào an tâm mà rời khỏi thế giới này" . Sự dịu dàng trong mắt nàng chậm rãi biến mất, không biết vì sao lại chuyển biến thành u buồn. Không có cách nào an tâm rời khỏi thế giới này? Thật ra cho tới bây giờ tôi vẫn chưa từng nghĩ đến vấn đề này, chẳng lẽ, tôi chính là "Chết không nhắm mắt" trong truyền thuyết sao?

    "Cô không phải người thứ nhất, " Không đợi tôi mở miệng nói chuyện, Hoa Tiện Lạc lại nói, "Thật ra rất lâu trước đây, tôi còn gặp qua linh hồn của...... một người khác" .

    Tôi đứng ngay tại chỗ, thật không ngờ Hoa Tiện Lạc sẽ nói như vậy. Linh hồn của...... một người khác?

    "Khi đó tôi còn nhỏ, " Hoa Tiện Lạc tự mình nói tiếp, "Tôi còn không nghĩ rằng đó là chuyện không bình thường. Mãi đến sau này khi lớn lên mới nghĩ tới, nhưng tôi vẫn không tin đó là một linh hồn, tưởng rằng chỉ là ảo giác của mình, " Nói đến đây đột nhiên Hoa Tiện Lạc lại ngẩng đầu lên cùng tôi bốn mắt nhìn nhau, "Mãi đến khi gặp cô, tôi mới biết được đó cũng không phải là ảo giác" .

    Gặp được tôi, mới biết được đó không phải là ảo giác?

    "Người kia...... là ai vậy?" Tôi vô thức nhỏ giọng hỏi nàng.

    Hoa Tiện Lạc khẽ cười, nhưng trong mắt vẫn tràn ngập sự bi thương khó hiểu như trước.

    Nàng nói, "...... Mẹ tôi" .

    Lại có khách đi vào tiệm, Hoa Tiện Lạc nhanh chóng thu hồi lời nói chưa hết cùng bi thương trong mắt, nàng đứng lên, nở nụ cười chân thành mà tiếp khách tới. Tôi đứng một bên nhìn Hoa Tiện Lạc vẫn xinh đẹp không vướng bụi như cũ, nhưng giờ phút này lại cảm thấy nụ cười trên mặt nàng hoàn mỹ đến độ làm cho người ta...... không được tự nhiên. Hoa Tiện Lạc cực kỳ biết cách làm thế nào để che giấu hoàn mỹ cảm xúc trong lòng mình, càng như vậy, tôi lại càng thấy được nàng là một người ngoài nóng trong lạnh. Dưới bề ngoài ôn hòa này, giống như chôn giấu một trái tim lạnh như băng khiến người ta không thể tới gần. Nhưng càng làm cho tôi không được tự nhiên chính là, sao tôi lại vì loại cảm giác "không thể tới gần" này mà cảm giác không được tự nhiên? Sau khi ý thức được bản thân suy nghĩ cái gì, tôi lập tức đè xuống xúc động tiếp tục tự hỏi vấn đề này.


    Hoa Tiện Lạc khiến mình hoàn hảo mà thoát khỏi chủ đề vừa rồi, còn tôi chỉ có thể không tự kiềm chế mà tiếp tục rơi vào lời nàng nói một nửa, càng lún càng sâu.

    Dù cho cơ thể đang ở vào loại trạng thái 3D nhưng quả thực tôi chưa từng thừa nhận mình chính là cái gọi là "linh hồn" . Trên thế giới có thật sự tồn tại loại "linh hồn" này hay không? Nếu như tồn tại, vậy sự tồn tại của "linh hồn" có ý nghĩa gì? Hay là nói, "linh hồn" tồn tại không cần bất cứ ý nghĩa gì hết? Dựa theo lời nói của Hoa Tiện Lạc, có lẽ là bởi vì còn có tâm nguyện chưa hoàn thành, cho nên tôi mới có thể tiếp tục lưu lại chỗ này – vậy tâm nguyện của tôi là gì? Nếu như hoàn thành nó, tôi sẽ đi đâu? Ngu ngốc như tôi, lại chưa từng nghiêm túc nghĩ tới vấn đề này, hoặc là nói, thật ra căn bản chính mình không muốn suy nghĩ.

    Sau khi người khách rời đi, tôi cùng Hoa Tiện Lạc tựa hồ cũng không hứng thú tiếp tục đề tài vừa rồi. Nàng mỉm cười với tôi, nhưng ngay sau đó ngồi vào quầy, mở tờ danh sách trên bàn ra viết gì đó. Nhìn dáng vẻ bình thản của nàng, giống như chuyện vừa rồi cùng với bi thương trong mắt nàng hoàn toàn không xảy ra. Mà tôi, cho dù thế nào cũng không thể thản nhiên được như vậy. Tôi không tìm chủ đề khác cùng Hoa Tiện Lạc nói chuyện phiếm, mà tự động tự giác giúp nàng làm một ít việc "chỉ cần nhấc tay" trong tiệm. Như là buộc một bó hoa, tắt đèn, vân vân – Với năng lực của tôi bây giờ, cũng chỉ có thể làm được những công việc này. Khách hôm nay cũng không coi là nhiều, nhưng chưa bao giờ gián đoạn, nam nữ già trẻ đều có...... Đương nhiên là nam chiếm đa số. Tất nhiên Hoa Tiện Lạc mỗi lần đều là khuôn mặt tươi cười chào đón, bất luận có mua hay không, mỗi một người khách vào tiệm đều vô cùng hài lòng với sự tiếp đãi của cô chủ Hoa, lúc đi ra đều nở nụ cười. Buổi chiều, người đàn ông trung niên "có dụng ý khác" ngày hôm qua lại đến nữa, nhìn Hoa Tiện Lạc thoải mái nhàn nhã ứng phó ông ta, tôi đứng một bên nhịn không được cười trộm. Không biết, rốt cuộc Hoa Tiện Lạc đã gặp được bao nhiêu người đàn ông theo đuổi không bỏ như vậy? Lại không biết, rốt cuộc người nào mới có thể hái được đóa hoa xinh đẹp Hoa Tiện Lạc này? Thật không nghĩ đến dù bây giờ tôi đã chết rồi, tính nhiều chuyện vẫn còn sống.

    Lúc chạng vạng tối, Hoa Tiện Lạc giống như ngày hôm qua, sau khi rời khỏi cửa hàng hoa liền đi thẳng về nhà, nhưng tôi không đi theo nàng. Hoa Tiện Lạc nghiêng mặt qua khẽ gật đầu, xem như là phản ứng với lời từ biệt đột ngột của tôi. Tôi không khỏi cảm thán lần nữa, Hoa Tiện Lạc đích thực là người theo "chủ nghĩa hoàn mỹ" một cách cực đoan: một biểu cảm mỉm cười, một động tác gật đầu, ngay cả làm với không khí cũng không có một điểm đột ngột. Hoàn mỹ đến mức không làm cho người qua đường nào có chút hoài nghi, nói xong lời từ biệt với tôi nàng tiếp tục đi đến phía trước, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì không bình thường. Thật ra tôi cũng không biết mình muốn đi đâu, chỉ vì đối với những lời Hoa Tiện Lạc nói trong lòng vẫn không yên mà thôi, tạm thời không muốn trở về, tạm thời không muốn ở bên cạnh Hoa Tiện Lạc.

    Hôm nay Hoa Tiện Lạc nói mấy câu đó, khiến người đã chết là tôi đây không khỏi "liên miên nghĩ vu vơ" suốt một buổi chiều. Nói thực ra, tôi đã bắt đầu có chút buồn chán cuộc sống như vậy. Dù cho gặp Hoa Tiện Lạc, càng ngày tôi cũng không có cách nào chịu được mãi mãi "Cuộc sống 3D" như vậy. Có lẽ người sau khi chết cũng có ham muốn, ví dụ như tôi, thì có một ham muốn chính là bị chết hoàn toàn.

    Bất tri bất giác, tôi lại phát hiện mình đi tới một đường cái quen thuộc bên cạnh. Đứng ngu ngốc một hồi lâu mới nhớ, đây chính là chỗ xảy ra tai nạn xe của tôi. Vẫn đông nghịch xe cộ như trước, người đến người đi, đây cũng là một ngày rất bình thường, bình thường giống như ngày mà tôi đã xảy ra tai nạn xe. Mọi người đều chăm chú làm chuyện của mình: có người bởi vì chịu không được thời gian chờ đèn đỏ mà bực bội nhíu mày; có người bởi vì người nào đó hút thuốc trên xe buýt mà thầm mắng trong lòng; có người bởi vì không nhẫn nại được do ách tắc giao thông mà điên cuồng ấn còi – duy chỉ có không một ai chú ý đến sự tồn tại của tôi. Tôi đứng ở đầu đường cái, bên dưới đèn xanh đèn đỏ, mờ mịt nhìn xe cộ không ngớt, dòng người qua lại. Ngày Cá tháng tư đó, tôi đang đứng chờ đèn đỏ đột nhiên tôi thấy một cô bé chạy ra giữa đường cái, nhìn thấy xe tải sắp tông vào cô bé tôi chưa kịp nghĩ gì liền chạy lại đẩy cô bé ra, sau đó...... không còn có sau đó. Tính mạng của tôi, kết thúc ở chỗ này. Vậy sau lúc này thì sao? Đâu mới là chỗ tôi thật sự rời khỏi thế giới này? Mà tôi phải làm như thế nào mới có thể thật sự rời khỏi thế giới này?

    "Mãi lưu luyến ở chỗ này, cũng không phải là biện pháp" . Đột nhiên, có người nói như vậy. Tôi nghi hoặc quay đầu lại, phát hiện những lời này là của người đàn ông đang đứng ở dưới đèn xanh đèn đỏ, cũng chính là bên cạnh tôi. Hắn nhìn xe cộ tới lui, đột nhiên nói một câu như vậy. Hắn cũng không có cầm điện thoại di động, bên cạnh cũng không có ai nói chuyện phiếm với hắn. Người đàn ông này đeo một cái gọng kính tròn màu đen rất buồn cười, dáng người trung bình, tuổi rất trẻ, hình như bộ dáng khoảng hai, ba mươi tuổi. Hắn đang nhàn rỗi tựa vào cây cột bên cạnh, nét mặt có thể chính xác dùng hai chữ "nhàm chán" để hình dung. Khi những người chung quanh tới đèn xanh đều bước qua đường, người đàn ông này như cũ tựa vào cây cột bên cạnh, vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm phía trước. Tôi còn đang nghi hoặc, đột nhiên hắn lại nói: "Luôn đứng ở nơi mình đã chết, như vậy không khó chịu sao" .

    Tôi sững sờ ngay tại chỗ ngây ngốc nhìn người đàn ông này, nhất thời không có biện pháp giải thích lời hắn nói là có ý gì.

    "Ít nhất cũng phản ứng lại tôi một chút đi, " Hắn cau mày, vẻ mặt bất đắc dĩ nói, "Tốt xấu gì, chỉ có tôi biết được sự tồn tại của cô đó" .

    Nếu như vừa rồi hắn nói hai câu kia là lẩm bẩm một mình, vậy bây giờ hắn nói câu này rất rõ ràng là đặc biệt nói với đối tượng nào đó, mà đối tượng đó có lẽ chính là tôi. Sau khi kịp phản ứng, tôi thốt ra: "Cậu có thể thấy được tôi?" Ngoại trừ Hoa Tiện Lạc, vẫn còn người có thể thấy được tôi? Nhưng mà không đúng, người đàn ông này từ đầu đến cuối đều nhìn đăm đăm vào đường cái trước mặt hắn, cũng chưa từng xoay đầu lại đối mặt với tôi.

    "Rốt cục cô cũng chịu để ý tới tôi" . Hắn vừa cười vừa nói, nhưng vẫn không quay đầu lại nhìn tôi. Nhưng tôi có thể xác định, thật sự là hắn đang nói chuyện với tôi.

    "Cậu có thể thấy được tôi?" Tôi hỏi lại, cùng lúc đó cảm thấy tim của mình bắt đầu đập nhanh hơn. Thứ cảm giác này, giống hệt như lúc lần đầu tiên tôi gặp Hoa Tiện Lạc.

    Hắn bĩu môi: "Tôi không nhìn thấy cô nhưng có thể cảm giác được sự tồn tại của cô" . Lúc này, đèn xanh lại chuyển thành đèn đỏ, không ít người tới trước đường cái lại dừng bước. Có một, hai người nghe được người đàn ông này đang lẩm bẩm một mình, không khỏi nghi hoặc quay đầu lại nhìn hắn.

    Mà tôi còn đang rối rắm câu nói vừa rồi của hắn: "Có ý gì? Cái gì gọi là không nhìn thấy tôi, nhưng là có thể......"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 24
    Hắn thở dài một hơi, vô cùng bất đắc dĩ mà nói: "Vấn đề này đối với cô mà nói rất quan trọng sao?" Lại có nhiều người mang theo ánh mắt khác thường nhìn về hướng người đàn ông này, nhưng hắn vẫn không để ý chút nào. Tôi bây giờ cũng chẳng quan tâm người bên khác, đối với lời của hắn nói cảm thấy chả hiểu gì cả, cái gì gọi là "không nhìn thấy tôi, nhưng có thể cảm giác được sự tồn tại của tôi"? Sao hắn có thể bình tĩnh mà nói ra những lời này như thế? Hắn biết tôi đã chết rồi sao? Hắn biết tôi chính là chết ở chỗ này sao? Còn chưa đợi tôi hỏi hắn lần nữa, đèn xanh lại sáng lên. Lần này người đàn ông kia cũng không dừng lại nữa, hắn ưỡn thẳng người cùng những người khác đi qua đường cái. Sau khi tôi kịp phản ứng lại, vội đuổi theo hắn. Tôi bây giờ giống như một con ruồi không đầu hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện, ngu ngốc mà đập cánh đi theo phía sau hắn.

    "Cô đi theo tôi cũng vô dụng", hắn vừa đi vừa nói, "Tôi không giúp được cô". Những lời này hiển nhiên là nói với tôi, nhưng bởi vì người xung quanh không nhìn thấy tôi, cho nên khiến càng ngày càng nhiều người mang ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía người đàn ông đang lầm bầm lầu bầu này. Rất nhanh, xung quanh chúng tôi trống ra không ít chỗ, toàn bộ là vì tất cả mọi người theo bản năng mà giữ khoảng cách xa ba thước với người đàn ông bên cạnh tôi, không dám tới gần. Phản ứng những người xung quanh này đối với tôi mà nói không quan trọng chút nào, tôi chỉ cố tiếp tục hỏi hắn: "Sao anh có thể thấy... anh có thể biết được sự tồn tại của tôi?"

    "Việc này rất kỳ lạ sao", hắn nhún vai, nhưng bước chân vẫn không chậm lại chút nào. "Có người biết bơi, mà có người không biết. Bọn họ không biết sự tồn tại của cô, nhưng không có nghĩa là tôi cũng không biết". Giải thích này tuyệt đối là một câu vô nghĩa, nhưng lại khơi dậy xúc động muốn truy hỏi kỹ càng sự việc của tôi.

    "Cái gì gọi là biết rõ sự tồn tại của tôi?" Tôi đi sát theo hắn. Người đàn ông này đeo một ba lô nhỏ màu đen, hắn không trả lời câu hỏi của tôi ngay, chỉ đẩy gọng kính lên sau đó liền đi về phía một quán ăn đối diện đường cái. Cảm giác hắn cho tôi rất khác Hoa Tiện Lạc, ban đầu Hoa Tiện Lạc tưởng rằng tôi là ảo giác của riêng nàng, nhưng người đàn ông này tựa hồ không cảm thấy kỳ quái đối với "sự tồn tại của tôi" chút nào.

    Hắn đi vào một quán ăn nhỏ, tự mình ngồi xuống cạnh một cái bàn nhỏ bên cửa sổ xong, đưa tay cầm menu cúi đầu xem kỹ, nhưng miệng lại nói: "Tôi nói rồi, cô theo tôi cũng vô dụng, tôi không giúp được cô". Người đàn ông này từ lúc nãy đã luôn cường điệu hắn không giúp được tôi, nhưng giúp cái gì chứ? Có cái gì để giúp đây?

    "Cái gì gọi là không giúp được tôi?" Tôi khẽ nhíu mày, hỏi thẳng hắn, "Tôi không hề bảo anh giúp tôi mà?"

    Sau khi nghe xong lời của tôi, hắn tựa hồ sững sờ ở đó, nhưng ngay sau đó mới cười nói: "Thú vị".

    Thú vị? Thú vị gì? Còn không đợi tôi hiểu lời của hắn nói, có một cô gái cầm tờ đơn trong tay tới gần, nàng đang đứng ở vị trí tôi đứng mà hỏi hắn: "Muốn gọi gì ạ?"

    Người đàn ông lấy tiền từ trong bọc ra đưa cho cô gái kia, nói: "Một tô mì xào thịt bò".

    Sau khi nhận tiền, cô gái tùy tiện viết mấy chữ ở trên tờ đơn rồi rời đi. Lần này không cần tôi mở miệng hỏi, hắn mang theo vẻ cười nghiền ngẫm, nhìn ra ngoài cửa sổ, nói: "Nếu biết có người có thể nhìn thấy mình, không phải đều sẽ yêu cầu đối phương giúp sao? Nhưng cô lại nói không bảo tôi giúp, vậy cô theo tôi làm gì?"

    Tôi nói: "Anh có thể thấy được tôi". Đây chính là lý do tôi theo anh.

    "Tôi đã nói tôi không nhìn thấy cô", hắn liếc xéo, bộ dạng rất bực mình, "Tôi chỉ có thể cảm giác được sự tồn tại của cô".

    Tôi theo sát không nghỉ: "Cái gì gọi là cảm giác được sự tồn tại của tôi? Sao anh có thể cảm giác được sự tồn tại của tôi?" Không biết tại sao, trong lòng không khỏi bực bội.

    Người đàn ông này lại đột nhiên nở nụ cười, phối hợp cùng gọng kính tròn kia, hắn bây giờ thoạt nhìn vô cùng ngu ngốc: "Về điểm này tôi cũng đã nói rồi, có người biết bơi, mà có người không biết". Hắn lại lặp lại câu vô nghĩa vừa rồi, rõ ràng là đang quanh co với tôi. Tôi phát giác từ lúc mới bắt đầu tới giờ, lúc hắn nói chuyện với tôi chưa từng ngẩng đầu nhìn tôi một cái. Điểm này, giống với câu "Tôi không thể nhìn thấy cô, nhưng có thể cảm giác được cô" mà hắn nói - Không thể thấy tôi, cho nên không có cách gì nhìn tôi nói chuyện.

    "Cô là một A Phiêu rất thú vị mà tôi từng gặp". Hắn bỗng dưng nói, đôi mắt vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ như cũ.

    "A... Phiêu?" Tôi sửng sốt.

    "Thật xin lỗi", Hắn khẽ cười có chút ngại ngùng, "Cô không phải là vốn bay tới bay lui sao, cái tên A Phiêu này rất hợp, có đúng không?"

    "Không hiểu gì cả". Tôi thật có chút tức giận.



    Hắn nhún vai: "Đây là cách bọn tôi gọi chung đối với các người. Thật ra nói phổ thông một chút, A Phiêu chẳng khác nào là hồn ma".

    Tôi không chút nghĩ ngợi liền phản bác hắn: "Tôi không phải là ma". Nói xong, tôi liền cảm giác mình nói lời như thế vô cùng bấp bênh. Nếu tôi không phải là ma, vậy tôi là gì?

    Hắn cũng không có quá nhiều thắc mắc những lời này của tôi, ngược lại vô cùng quen loại phản ứng của tôi, thản nhiên nói: "Các người luôn không cảm thấy mình là ma".

    "Các người?" Tôi vẫn không hiểu lời hắn nói, hay là nói, từ đầu tới cuối cũng chả có mấy câu tôi có thể nghe hiểu. Nếu biết Hoa Tiện Lạc có thể nhìn thấy tôi, nghe được tôi nói, là một kinh hỉ thật lớn, vậy gặp được người đàn ông có thể "cảm giác" được tôi này chính là một chuyện cực kỳ khó hiểu.

    Hắn giống như có thể nhìn thấy trong lòng tôi đang suy nghĩ gì, vẫn thản nhiên mà nói như cũ: "Cho dù đã chết, nhưng luôn cảm thấy mình chưa chết, vẫn còn tưởng là mình đang nằm mơ". Tôi không biết nên làm ra phản ứng gì, bởi vì lời hắn nói quả thật khắc họa tâm tình chân thật của tôi từ mấy ngày qua cho tới nay, càng giống nhật ký hơn cả nhật ký của tôi.

    "Mạo muội hỏi một câu", hắn lại tiếp tục nói, "Cô là chết lúc nào?"

    Tôi nghe câu hỏi này xong, lập tức sững sờ ngay tại chỗ. Hắn đúng là một người đàn ông cực kỳ kỳ lạ, có thể cảm nhận được tôi, cũng biết tôi là người đã chết, nhưng vẫn bình tĩnh nói chuyện với tôi như thế. "Sự bình tĩnh" của hắn khác với "sự bình tĩnh" của Hoa Tiện Lạc, không biết tại sao, tôi đối mặt với người này, trong lòng lại loáng thoáng có cảm giác bất an nào đó.

    "Cô yên tâm, tôi không có ác ý". Thấy tôi không có phản ứng, hắn lại nhếch miệng nói, giống như đang cười nhạo sự cảnh giác của tôi.

    Tôi nghĩ một chút, khẽ nói cho hắn biết: "Ngày 1 tháng 4".

    "Ồ..." Hắn khẽ gật đầu, "Ngày cá tháng tư".

    Người đàn ông này vẫn nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ như cũ, không hề quay đầu lại nhìn tôi. "Sự lầm bầm lầu bầu" của hắn đã dẫn tới sự chú ý của những vị khách khác trong quán ăn, nhưng hắn lại không thèm để ý chút nào, sau khi thở dài một hơi, mặt không chút thay đổi mà nói: "Ngày cá tháng tư... ông trời đúng là bày trò đùa lớn với cô".

    Trò đùa lớn? A, quả thật có thể nói thế. Nhưng, đó cũng không phải là một trò bịp.

    "Xe tông à?" Hắn lại khẽ hỏi.



    Tôi sửng sốt: "Sao anh biết?"

    Hắn cười: "Cô đang quanh quẩn ở bên cạnh một đường cái, nếu không phải bị xe tông, chẳng lẽ là rơi máy bay mà chết?"

    Tôi cũng không cảm thấy buồn cười: "Anh đã biết tôi chết rồi, sao không sợ tôi?"

    "Sợ cô?" Hắn tựa hồ cảm thấy rất buồn cười, giả bộ như có chút bất đắc dĩ mà nói: "Theo hiểu biết của tôi, các người không có cách nào chạm vào được những người khác nha? Giống như không khí... Tôi sao phải sợ không khí?" Hắn nói xong, lại cố ý cười hai tiếng "Ha ha". Người này mặc dù đeo một cặp kính tròn trông giống người thật thà, nhưng trên thực tế lại là một người ăn nói vô cùng khéo léo, tôi bắt đầu có chút ghét hắn.

    Lúc này, cô gái vừa mới thu tiền lại đi tới, đặt một tô mì trước mặt hắn, sau đó rời đi.

    "Khoan nói chuyện với cô, tôi muốn ăn mì". Hắn vừa nói vừa cầm lấy chiếc đũa trên bàn, vùi đầu ăn mì, một bộ dạng đói bụng đến sắp chết.

    Hoàn toàn mặc kệ lời "khoan nói chuyện" hắn vừa nói với tôi, tôi lại không nhịn được mà hỏi hắn: "Anh rốt cuộc... là ai?"

    Hắn vừa ăn mì, vừa thò tay vào trong túi quần lấy ra thứ gì đó, sau đó đặt vật kia ở trên bàn. Tôi cúi đầu xem, đó là một tấm danh thiếp. Hóa ra người đàn ông này tên là Mạnh Nhất Loan, cái tên kỳ lạ. Tôi tiếp tục nhìn xuống dưới, công việc của hắn không ngờ là... người dẫn chương trình "Radio âm phủ"? Tôi nhìn chằm chằm mấy chữ "Radio âm phủ" kia, hơn nửa ngày cũng chưa hiểu đây rốt cuộc là cái gì.

    "Phát lúc mười một giờ rưỡi, mỗi tối thứ bảy" Mạnh Nhất Loan vừa ăn mì, vừa nói ú ớ, "Nếu có hứng thú, cô cũng có thể tới nghe thử. Đối với kẻ nghe tiết mục phát thanh của tôi, tuyệt đối không có câu nói "Người ma khác biệt" kia".

    Hình như tôi có chút hiểu hắn làm việc gì, đại khái là người dẫn chương trình radio chuyên kể dạng chuyện xưa thần quái dọa người.

    "Như vậy đi", hắn đột nhiên thở dài một hơi, nói, "Tôi lại trả lời cô một câu hỏi, sau đó chúng ta liền mỗi người đi một ngả. Tôi ăn mì của tôi, cô tiếp tục bay đến chỗ khác, thế nào?"

    "Trả lời câu hỏi của tôi?" Tôi khẽ nhíu mày.

    "Các người không phải đều có rất nhiều thắc mắc sao," Mạnh Nhất Loan lại nhún vai, "Nói ví dụ như 'Sao tôi lại chết' 'Làm sao mới có thể nói chuyện với bạn bè, người thân' 'Làm sao mới có thể chạm vào người khác', vân vân..."
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 25
    Nghe hắn dùng giọng điệu lớn như vậy kể ra tất tần tật, giống như chuyện gì đều có thể giải quyết, tôi bắt đầu có chút hăng hái, sau khi nghĩ một chút liền hỏi: "Làm sao mới có thể chết triệt để một chút?"

    Mạnh Nhất Loan đang ăn mì, sau khi hắn nghe xong câu hỏi của tôi liền sặc một cái, rồi ngay sau đó bắt đầu ho khan không ngừng. Phen tiếng động này lại khiến người xung quanh chỉ trỏ Mạnh Nhất Loan, nhưng hắn vẫn không thèm để ý chút nào. Sau hơn nửa ngày Mạnh Nhất Loan mới dừng lại, hắn rút khăn giấy ra lau miệng, cười hỏi tôi: "Cô cảm thấy mình chết chưa đủ triệt để sao?"

    "Tôi không phải là..." Tôi dừng một chút, hỏi hắn, "Còn có tâm nguyện gì chưa hoàn thành, cho nên mới phải dùng hình thức này để tồn tại ở thế giới này sao?" Tôi giống một đứa nhỏ bất lực xin thầy giáo chỉ bảo, chỉ là không biết có hỏi đúng người hay không.

    "Tâm nguyện?" Hắn khẽ nhíu mày, nhưng ngay sau đó lại cười, "Cô cảm thấy sẽ trở thành A Phiêu, là vì cô chưa thực hiện được tâm nguyện?"

    Mặc dù tôi rất không thích cách gọi "A Phiêu" này, nhưng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ mà nói: "Chẳng lẽ không đúng sao?"

    Mạnh Nhất Loan lại lắc đầu: "Cô trở thành A Phiêu không phải vì cô có tâm nguyện chưa hoàn thành, mà vì cô đã chết".

    "Tôi không muốn làm A Phiêu gì đó", tôi rốt cuộc không nhịn được, bực mình mà nói cho hắn biết, "Tôi cũng không muốn làm hồn ma gì, linh hồn gì đó cũng không muốn làm. Tôi chỉ muốn biết, có cách gì có thể... mãi mãi rời khỏi thế giới này hay không, chứ không phải bay tới bay lui một cách khó hiểu?"

    Mạnh Nhất Loan sau khi nghe xong lời tôi nói lại ngẩn cả người, ngậm miệng lại hơn nửa ngày cũng không nói gì. Cuối cùng, hắn thở dài một hơi, nói: "Cô thật đúng là rất đặc biệt, không ngờ lại hỏi tôi vấn đề này".

    "Vậy đáp án của anh là gì?" Tôi hỏi thẳng hắn.

    Hắn hơi nhún vai: "Không có đáp án". Tôi phát hiện người này quả thật rất thích động tác nhún vai.

    "Cô cho rằng bây giờ cô đang chơi trò chơi sao?" Hắn lại cúi đầu húp một ngụm nước mì, thản nhiên nói: "Hoàn thành nhiệm vụ có thể qua màn, thỏa mãn nguyện vọng có thể rời đi?"

    Bất luận thật giả, nghe xong lời hắn nói, trong lòng tôi nảy lên cảm giác tuyệt vọng nào đó khiến người ta cực kỳ khó chịu. Quả thật, bây giờ tôi không phải đang chơi trò chơi, mà đúng là đã chết rồi. Chẳng lẽ tôi phải mãi mãi duy trì ở trạng thái bây giờ sao? Giống như lời hắn nói, chẳng lẽ tôi phải mãi mãi bay tới bay lui ở trong thế giới này không hề có điểm cuối sao?

    "Có điều cũng không cần gấp gáp như vậy", Mạnh Nhất Loan đột nhiên lại nói. "Tới lúc thích hợp, cô cũng không cần phải bay khắp nơi, có thể chân chân chính chính rời khỏi thế giới này".

    Lời của hắn khiến tôi cảm giác bản thân giống như đang ngồi tàu lượn, cả trái tim chợt cao chợt thấp, tôi vội hỏi: "Khi nào?"

    "Lúc thích hợp", hắn nói xong, lại húp một ngụm nước mì, "Lúc nội tâm cô không còn chấp nhất hết thảy, cô có thể rời đi".



    Tôi tức giận mà nói: "Tôi không chấp nhất gì cả".

    "Bây giờ cô đang chấp nhất", hắn cười lắc đầu, "Chấp nhất lúc nào có thể rời đi, đúng không?"

    Tôi không biết nên trả lời như thế nào.

    "Người cũng giống, A Phiêu cũng giống... luôn cho là mình không có chấp nhất gì, không có vướng bận gì, vậy cũng chỉ là bản thân không chịu thừa nhận hoặc không phát hiện mà thôi", hắn thở dài một hơi, tiếp tục nói, "Tâm nguyện gì chưa thực hiện chứ, căn bản chỉ là vô nghĩa. Nếu như cô quả thật không chấp nhất gì cả, còn để ý chút tâm nguyện này sao?"

    Lời của hắn nói, tôi dường như đã hiểu một chút gì đó, rồi lại giống như không hiểu gì cả. Nhìn vẻ mặt nghiêm túc kia của Mạnh Nhất Loan, tôi hỏi: "Anh rốt cuộc là ai?" Dù sao, tuyệt đối không chỉ là người dẫn chương trình radio thần quái đơn giản như thế.

    "Tôi chính là người dẫn tiết mục thần quái, chuyên kể chuyện xưa của A Phiêu để đi dọa người", hắn giống như nhìn thấu tâm tư của tôi, khẽ cười, "Nếu như cảm thấy hứng thú đối với tiết mục của tôi, cô quả thật có thể đi nghe thử. Mười một giờ rưỡi tối thứ bảy tuần này, chuyển tần đến 98.2, "Radio âm phủ" của tôi vô cùng hoan nghênh sự nghe đài của cô". Hắn giống như là đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nói với tôi vô cùng thuận miệng.

    Tôi hoài nghi hắn có phải nói chuyện với tôi cả ngày đã quên mất chuyện tôi đã chết hay không, còn giới thiệu tôi đi nghe tiết mục của hắn, lại còn chuyển tần. Có điều tôi nhớ rõ, ở trong nhà đôi vợ chồng già cạnh căn hộ tôi, hình như là có một cái radio kiểu cũ.

    "Tuần này tôi sẽ nói tới chuyện của cô", Mạnh Nhất Loan lại nói bổ sung, "Có thể chứ? Cô không ngại chứ?"

    "Có ý gì?" Tôi không rõ hắn đang nói gì.

    Mạnh Nhất Loan nói: "Mỗi tuần tôi đều đi ra ngoài một lát giống như vậy, xem có thể gặp A Phiêu thú vị không, sau đó liền đi tìm hiểu chuyện xưa của bọn họ, rồi lại kể chuyện xưa ở trong tiết mục. Cô không để bụng chứ?"


    Tôi để bụng, nhưng sau khi suy nghĩ một lát, nói với hắn: "Tôi không có chuyện xưa gì".

    "Không sao", hắn nhún vai, "Thật ra tuần này tôi đã sớm tìm được chuyện xưa, nhưng cảm thấy cô có chút đặc biệt, cho nên muốn nói một chút, có thể chứ?"

    "Không sao cả". Tôi hờ hững mà nói.

    "Ok, quyết định vậy đi". Hắn dường như rất cao hứng, sau đó lại cúi đầu xuống, bưng bát ăn sạch "mì nát" trước mặt. Thở phào một hơi, hắn đứng lên, sau khi đeo ba lô lại nói với tôi: "Chúng ta có thể gặp nhau coi như là một loại duyên phận, vậy thì chúc cô... chúc cô..." Mạnh Nhất Loan nghĩ một chút , "Chúc cô sớm ngày buông bỏ chấp niệm". Nói xong liền vội rời khỏi quan ăn.

    Tôi vẫn đứng ở cạnh bàn, hoàn toàn không có chút dục vọng muốn theo Mạnh Nhất Loan rời đi. Cảm giác gặp người này và Hoa Tiện Lạc rất khác nhau, người kia là hưng phấn, người này là quái dị. Có một khoảnh khắc tôi tưởng rằng hết thảy mọi chuyện xảy ra vừa rồi là ảo giác của mình, nhưng cúi đầu xuống, lại thấy rõ rõ ràng ràng bát mì đặt trên bàn đã bị hắn ăn xong, chỉ còn có nước. Những lời hắn vừa nói, bây giờ vẫn đang luẩn quẩn trong đầu tôi: A Phiêu, chấp niệm, radio... Đúng là đối thoại khó hiểu. Vì sao người này có thể cảm nhận được sự tồn tại của tôi. Tôi lại ngẩng đầu nhìn về phía đường cái ngoài quán ăn, đã không còn nhìn thấy bóng dáng của Mạnh Nhất Loan. Không biết tại sao, tôi đột nhiên rất muốn về nhà. Lúc này mới nhớ ra, hai người ngày hôm qua muốn tới đem tất cả mọi thứ trong nhà tôi đi vào hôm nay. Tôi không ngờ lại rảnh rỗi mà bay lảng đãng ở bên ngoài, đã hoàn toàn quên đi chuyện này. Có lẽ, đợi tí nữa sau khi tôi về nhà, sẽ gặp tình huống bi thảm nhà chỉ có bốn bức tường. Nhưng cho dù như thế, tôi vẫn không để ý chuyện này mấy, giống như đồ ở trong phòng kìa đã không còn thuộc về mình.

    Trên đường bay về nhà, tôi không ngừng nghĩ tới mấy lời Mạnh Nhất Loan vừa nói. Xuyên tường về nhà xem thử, quả nhiên, bên trong rỗng tuếch. Giống như ngay cả trái tim của tôi cũng trống rỗng, cho nên sau khi đứng sững ở trong phòng một hai giây, liền chết lặng mà bay vào trong nhà Hoa Tiện Lạc. Rồi lại phát hiện, nhà nàng có khách tới, hơn nữa còn là hai người khách. Điều này làm cho tôi vô cùng kinh ngạc, bởi vì theo tôi được biết, Hoa Tiện Lạc rất ít bạn bè".

    "Nhạc Phạm?" Tôi lại nghe được tiếng gọi của Tả Y Y.

    Vội ngẩng đầu nhìn về phía nàng nằm trên giường, Tả Y Y đang mở hờ mắt nhìn về phía tôi, tôi có chút sốt ruột hỏi: "Sao thế?"

    "Cậu lại đang xem cuốn nhật ký kia sao?" Nàng ỉu xìu hỏi, bộ dạng dường như mệt chết mất.

    "Ặc..." Tôi vội cúi đầu gấp cuốn nhật ký lại, "Tớ thấy cậu đang ngủ, cho nên...". Tôi theo quán tính mà ngẩng đầu nhìn bình truyền, sau đó lập tức trở nên luống cuống, "Ôi trời, đã truyền xong rồi, tớ phải đi gọi y tá tới đây". Nói xong, vội chạy đi tìm người. Đều tại tôi xem cuốn nhật ký kia quá tập trung, không chỉ có thế, tôi còn mỗi lần xem một đoạn liền suy tư một lát, quả thật chính là trạng thái mê mẩn, khiến cho tôi hoàn toàn không hề phát hiện thời gian lại đã qua lâu như vậy. Đợi tìm được y tá, hết thảy đều xử lý thỏa đáng xong, Tả Y Y liền đã có thể xuất viện. Tôi không tiếp tục tranh luận với Tả đại tiểu thư vấn đề nàng rốt cuộc muốn chuyển tới nhà tôi không, một mặt là bây giờ thân thể nàng đang suy yếu, nếu ở chung với tôi, chiếu cố nàng tương đối dễ dàng, mặt khác là tôi vừa bị người ta sa thải, nguyên nhân cuối cùng chính là cuốn nhật ký, trong đó thật sự có quá nhiều bí ẩn quấy nhiễu lòng tôi.

    Mang theo vali, dìu lấy Tả đại tiểu thư, tôi tạm thời vứt tất cả phiền não ra sau ót, chỉ vội giúp Tả Y Y dàn xếp xuống ở nhà tôi. Lần đầu tiên cảm thấy không cần làm việc, sớm về nhà vào ban ngày không ngờ lại khiến tôi có chút không thích ứng lắm. Tôi vội vào phòng bếp nấu một chén cháo táo đỏ, sau đó bưng vào trong phòng ngủ cho Tả Y Y ngồi ở trên giường, sau khi nàng nhận lấy lại đột nhiên hỏi: "Nhạc Phạm, cậu có phải... không vui không?"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 26
    Tôi sững sờ, nghĩ lại bản thân dọc đường đi từ bệnh viện về đến nhà cũng chưa nói lời nào, có thể đã làm cho Tả Y Y hiểu lầm, nhưng ngay sau đó liền bực mình mà cười nói: "Không có, chắc tại quá mệt đó. Hôm nay mới hai giờ sáng cậu đã đánh thức tớ, muốn không mệt cũng không được nha".

    Không ngờ Tả Y Y lại xin lỗi tôi: "Thực xin lỗi". Có thể là vì nguyên nhân sinh bệnh, bộ dáng của nàng bây giờ rất điềm đạm đáng yêu.

    "Nói ngu ngốc cái gì đó, " Tôi giật giật khóe miệng, vô cùng không thích ứng được với một Tả Y Y lễ phép như vậy, "Ít nhất lần sau cậu cũng phải báo trước cho tớ biết là cậu đến nhà tớ ngủ, thật sự là bị cậu hù chết".

    "Cậu không cần đi làm à?" Tả Y Y lại hỏi.

    Tôi mếu; "À... tớ, tớ xin nghỉ phép". Tạm thời không cần đem chuyện bị cuốn gói nói cho nàng biết vậy, kẻo làm cho nàng lại áy náy.

    "Nhạc Phạm, " Tả Y Y vẫn đang cầm chén cháo tôi đưa cho nàng mà không ăn, lại mở miệng hỏi tôi, "Tại sao cậu lại đối xử với tớ tốt như thế?"

    Vừa định thúc giục nàng ăn cháo, lại nghe được nàng hỏi một câu kỳ quái như vậy, tôi bất đắc dĩ hỏi lại: "Tại sao cậu lại hỏi như vậy?"

    Tả Y Y dừng lại một chút, nhẹ giọng nói: "Cậu có biết, cứ tiếp tục như vậy tớ sẽ càng ngày càng dựa vào cậu hay không?"

    Không biết tại sao, sau khi nghe được nàng nói hai chữ "dựa vào" đó, trong lòng của tôi đột nhiên có một chút cảm giác kỳ quái. Không đi sâu nghiên cứu, tôi có chút vội vã đem loại cảm giác này đè xuống, tùy tiện đáp lại Tả Y Y: "Cậu có cân nhắc cho tớ phí bảo mẫu hay không? Chăm sóc cẩn thận như vậy, tương đương với phục vụ cấp năm sao á?"

    Tả Y Y không trả lời, sau khi nàng thở dài một hơi, đột nhiên hỏi: "Cậu có biết quan hệ của tớ với Becky là gì không?"

    Becky? Tôi khẽ nhíu mày, không biết tại sao Tả Y Y lại đột nhiên nhắc tới nàng: "Nàng không phải là thính giả trung thành của cậu sao?"

    Nàng lắc đầu, nhìn vào trong đôi mắt của tôi không biết mang theo cảm xúc gì.

    "Tả đại tiểu thư, " Không muốn lại cùng Tả Y Y dây dưa ở chủ đề nhàm chán này, tôi chuyển đề tài thúc giục nàng nói, "Cậu thừa dịp cháo còn nóng húp hết đi, cháo táo đỏ có thể bổ máu".

    Nhưng nàng lại nói: "Nàng là bạn gái của tớ... Becky với tớ, là quan hệ người yêu".

    Tôi sững sờ ở bên giường, cho là mình nghe lầm, nhưng mà vẻ mặt nghiêm túc của Tả Y Y, mảy may không có một chút ý nói giỡn.

    "Cậu cảm thấy thế nào?" Tả Y Y tiếp tục hỏi, hai mắt nhìn chằm chằm tôi.

    Đầu óc của tôi trống rỗng, vô thức hỏi lại nàng: "Cái gì thế nào?"

    "Tớ yêu chính là con gái, " Nàng tiếp tục nói, giọng điệu vô cùng bình tĩnh, "Cậu không cảm thấy ghê tởm à?"

    "Cậu nói gì vậy, " Tôi khẽ nhíu mày, "Đây là thời đại nào rồi". Nói xong cúi đầu nhìn xuống nền nhà, sau khi làm như vậy, tôi lập tức cảm thấy kinh ngạc vì mình không dám nhìn thẳng Tả Y Y.

    Nói thật, cảm giác "ghê tởm" tuyệt đối không có, chỉ có kinh ngạc cùng cảm giác... gì đó không rõ. Cho tới bây giờ tôi cũng chưa từng nghĩ đến, Tả Y Y sẽ thích con gái. Bây giờ nghĩ lại, rốt cuộc hiểu được vì sao mấy hôm trước Tả Y Y lại khác thường như vậy, thì ra Becky không phải thính giả gì đó của nàng, mà là bạn gái của Tả Y Y. Các nàng không phải đơn giản chỉ là bạn bè như vậy, mà là.... người yêu. Không biết tại sao, nghĩ đến đây, cái loại cảm giác kỳ quái không rõ đó lại dâng lên.


    Tả Y Y đột nhiên lại hỏi: "Bây giờ cậu, còn đồng ý cho tớ ở lại nhà của cậu không?"

    Tôi ngẩng đầu nhìn nàng, không rõ Tả Y Y hỏi vậy là có ý gì.

    "Nếu tớ chuyển qua, " Tả Y Y nhổm người dậy đến gần tôi, dùng giọng nói đầy sức hút của nàng yếu ớt nói, "Cậu không sợ... Tớ lâu ngày sinh tình, sẽ yêu cậu sao?" Khuôn mặt của chúng tôi gần như dán vào một chỗ, hơi thở từ miệng của Tả Y Y phả nhẹ vào chóp mũi của tôi, nóng đến mờ ám. Dù biết rõ Tả đại tiểu thư lại cố ý trêu chọc tôi, nhưng không biết vì sao trái tim lại đập chậm mất một nhịp, tôi lập tức vì thế mà cảm thấy kinh hãi.

    "Phạm?" Tả Y Y lại kêu tôi một tiếng.

    Bỏ qua cảm giác kỳ quái đang dâng lên trong lòng, tôi giật giật khóe miệng nói với nàng: "Cậu mà yêu tớ mới là lạ".

    Tả Y Y không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn tôi, qua thật lâu mới lại thấp giọng hỏi: "Sao cậu biết tớ sẽ không?"

    Không khí càng ngày càng kỳ quái, mà tôi cũng càng ngày càng cảm thấy không được tự nhiên, không thể chịu được loại cảm giác như đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than này, tôi quay đầu đi không dám đối mặt với Tả Y Y, ngoài miệng tùy tiện cười to: "Cậu không phải là bệnh nói đó chứ, bắt đầu nói hưu nói vượn rồi?"

    Ngay lúc Tả Y Y còn muốn nói gì đó, tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên đã cứu tôi. Mặc kệ Tả đại tiểu thư ngồi ở trên giường, tôi vừa cầm điện thoại vừa đi lại cửa phòng. Nhìn thoáng qua người gọi đến, là một dãy số xa lạ, sau khi sững sốt một chút, tôi dựa vào cửa nghe điện thoại: "Alô?"

    "Tiểu Nhạc?" Đối phương là đàn ông, mới vừa mở miệng đã kêu tôi một tiếng nóng bỏng như vậy, nhưng tôi lại không nghĩ ra hắn là ai, dù sao cũng tuyệt đối không phải là quản lý.

    "Anh là...?" Tôi có chút lúng túng hỏi.

    "Em không nghe ra giọng của anh à?" Đối phương hình như cũng bắt đầu lúng túng, dừng một chút rồi nói, "Anh là Trần Kiệt".

    Tôi bỗng nhiên tỉnh ngộ: "A! Là anh, anh Trần."

    Trần Kiệt là đồng nghiệp của tôi, tuổi cũng xấp xỉ tôi. Ngũ quan cân đối, cơ thể cường tráng, tuy rằng tuổi trẻ, nhưng hắn làm việc lại cực kỳ quyết đoán, là đối tượng thầm mến của không ít đồng nghiệp nữ. Quan trọng hơn chính là – vóc dáng của hắn tốt lắm, trong văn phòng ít có ai cơ bắp. Có thể chính là vì nguyên nhân này, rất nhiều đồng nghiệp đều đùa gọi hắn là "Đại ca", mà tôi cũng quen miệng gọi hắn như vậy theo mọi người. Bình thường tôi với Trần Kiệt cũng ít khi qua lại, đột nhiên hôm nay hắn lại gọi điện đến, tôi cũng có chút bất ngờ.

    "Tiểu nhạc, em... em tại sao lại giữa chừng rời khỏi công ty vậy?" Trần Kiệt hỏi.

    Tôi không nghĩ tới hắn đặc biệt gọi lại là để hỏi chuyện này, sau khi nghĩ một chút tôi tùy tiện đáp: "Đột nhiên em có chút việc gấp". Nói xong, tôi nhịn không được âm thầm cảm thán ở trong lòng: Có lẽ tất cả đồng nghiệp đều đã biết chuyện nhân viên lớn mật là tôi đây tự ý trước mặt quản lý rời khỏi công ty, tin tức quản lí muốn xào con mực tôi chắc chắn cũng đã được truyền thấu trên mây rồi.



    "Là việc gấp gì thế?" Hắn lại hỏi.

    Vì tôi và Trần Kiệt cũng không phải rất thân, hắn hỏi tới tấp như vậy làm cho tôi cảm thấy có chút kỳ quái cùng với không kiên nhẫn, nhưng vì lịch sự, tôi qua loa nói một chút: "Bạn của em nằm viện, cho nên phải đi chăm sóc cô ấy". Nói xong, tôi quay đầu nhìn thoáng qua Tả Y Y ngồi trên giường, nàng đang nghiêng đầu nhìn tôi, chạm cũng chưa chạm bát cháo táo đỏ đang cầm ở trên tay. Tôi vừa dùng tay trái cầm điện thoại, vừa dùng tay phải làm động tác húp cháo với Tả Y Y, giục nàng thừa dịp cháo còn nóng nhanh húp hết đi. Nhưng nàng hoàn toàn không để ý đến động tác của tôi, chỉ tiếp tục nhìn tôi chằm chằm.

    Tôi khẽ nhíu mày, vừa định mở miệng nói vài câu với Tả Y Y, lại nghe được bên tai truyền đến giọng của Trần Kiệt: "Tiểu Nhạc? Tiểu Nhạc em còn đang nghe không?"

    "Trần đại ca, em đây". Tôi có chút ngại ngùng đáp.

    Trần Kiệt khẽ cười, nói: "Thế... thế tối nay chúng ta ăn cơm ở đâu?"

    "Hả?" Tôi sững sốt, sao mới thất thần một chút, đã chuyển đề tài tới chuyện ăn cơm rồi?

    "Tiểu Nhạc?" Hắn lại gọi tôi một tiếng.

    Mặc dù không rõ chủ đề được chuyển qua như thế nào, nhưng tôi suy nghĩ một chút, tùy tiện đáp qua loa: "Tối nay em phải chăm sóc bạn, cho nên... thực xin lỗi".

    "A, không sao, " Trần Kiệt nói, "Thế, thế...bạn em không có chuyện gì chứ?"

    "Trần đại ca, " tôi cuối cùng nhìn thoáng qua Tả Y Y vẫn đang nhìn chằm chằm tôi ở trên giường, sau đó xoay người đi ra phòng ngủ, "Có phải anh tìm em là có chuyện gì hay không?" Đối với một người không quá thân này mà nói thật sự là rất kỳ quái, đột nhiên gọi điện thoại cho tôi nói cùng tôi ra ngoài ăn cơm, quả thực không hề hợp lô-gic một chút nào.

    Trần Kiệt dừng một chút, sau đó cười nói: "Anh vốn định nói cho em một tin tốt, cho nên mới muốn hẹn em đi ăn bữa cơm".

    Tôi nghe chả hiểu gì cả: "Tin tốt?"

    Trần Kiệt không trả lời tôi ngay, giống như hắn đang do dự xem có nên nói ra cái "tin tốt" kia hay không, một lát sau mới cười nói: "Ngày mai em có thể đến công ty đi làm như bình thường".

    "Cái gì?" Tôi khẽ nhíu mày, căn bản vẫn không hiểu rốt cuộc Trần Kiệt đang nói gì.

    "Anh có cùng quản lý nói qua một chút, " Nghe giọng nói của hắn hình như cực kỳ cao hứng, "Bình thường em làm việc rất cố gắng, nhất định là hôm nay có chuyện gấp mới phải rời khỏi công ty, cho nên... quản lý hắn nói, coi như ngày hôm nay chưa xảy ra chuyện gì".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 27
    Nghe xong những lời này của Trần Kiệt, tôi sững sờ ngay tại chỗ, hơn nửa ngày cũng chưa mở miệng được. Theo như lời hắn, là nhờ hắn ở trước mặt quản lý cầu xin giúp tôi, cho nên tôi mới tránh được số kiếp bị người ta sa thải này. Trần Kiệt là thế hệ trụ cột mới trong công ty, cấp trên có ý bồi dưỡng hắn, đây đều là chuyện mọi người rõ như ban ngày. Nhưng chỉ nhờ hắn và quản lý "nói một chút", có thể giữ lại một nhân viên bình thường là tôi đây? Có khả năng như vậy, thật sự khiến tôi âm thầm lấy làm kinh hãi. Nhưng điều làm tôi nghĩ mãi vẫn không hiểu chính là, tại sao Trần Kiệt lại cầu xin giúp tôi? Tôi với hắn quả thật chỉ là quan hệ ba phần thịt bò chín cùng bảy phần thịt bò chín, dù sao chính là không quen.

    "Vậy... vậy cứ như vậy đi, " Không đợi tôi mở miệng, Trần Kiện nói tiếp, "Đêm nay hãy chăm sóc bạn của em thật tốt, anh... Ừ... Ngày mai gặp lại". Nói xong, hắn tự cúp điện thoại.

    Tôi đứng ở phòng khách, vừa nghe âm thanh báo bận trong điện thoại, vừa nhớ lại tình hình qua lại lúc trước của mình và Trần Kiệt. Cùng là người trong công ty, quả thật là ngẩng đầu không thấy cúi đầu cũng phải gặp. Nhưng căn bản chúng tôi rất ít khi nói chuyện, ngoại trừ gặp mặt nói một tiếng "Xin chào", tan ca nói một câu "Tạm biệt", những lời nói khác tôi đều không nhớ được, hoặc có lẽ là ngày nào đó trước đây tôi không cẩn thận đụng vào hắn, còn nói thêm câu "Thực xin lỗi"? Nửa đời không quen như vậy, tại sao hắn còn phải giúp tôi? Càng nghĩ càng mờ mịt, khiến tôi càng phiền não hơn chính là, được hắn giúp đỡ như vậy tôi không biết nên tiếp nhận, hay là từ chối đây.

    Trở lại phòng ngủ, Tả Y Y vẫn ngồi yên ở trên giường không nhúc nhích, sau khi phát hiện tôi đến gần liền xoay đầu lại. Bộ dạng của nàng giống như mệt chết vậy, hoàn toàn mất hết phong thái ngày xưa, Tả Y Y bây giờ lại khiến tôi có chút đau lòng. Ngồi vào giường đối mặt nàng, tôi nhẹ giọng hỏi: "Có phải lại khó chịu hay không?"

    "Vừa rồi ai gọi điện cho cậu?" Tả Y Y lại hỏi.

    Đối với việc hỏi một đằng, trả lời một nẻo của nàng tôi hết sức khó hiểu, cảm giác có chỗ gì là lạ nhưng lại không biết là lạ ở chỗ nào, vì vậy tùy tiện đáp: "Đồng nghiệp của tớ".

    Nàng nhìn tôi, một lát sau lại hỏi: "Là nam? Hắn hẹn cậu đi ra ngoài?" Trong giọng nói dường như xen lẫn một chút lạnh lùng.

    Tôi khẽ nhíu mày, hỏi nàng: "Y Y, cậu sao thế?"

    "Có phải là tớ gây trở ngại đến các cậu?" Tả Y Y nói, vẻ mặt lạnh như băng. Nhìn vẻ mặt của nàng như vậy, thay vì nói câu hỏi đó là vì áy náy mà nói ra, chi bằng nói là vì tức giận sẽ càng thích hợp hơn. Đúng vậy, tôi cảm thấy nàng đang chất vấn tôi.

    "Chỉ là đồng nghiệp bình thường, " Tôi mang theo cảm giác là lạ giải thích, "Làm gì có chuyện trở ngại hay không trở ngại chứ?"

    Nhưng Tả Y Y không nói, nàng nghiêng đầu dời ánh mắt đang nhìn thẳng tôi, giữa lông mày nhíu lại thành vết ngấn mờ, giống như đang tự hỏi điều gì. Tôi đột nhiên nhớ lại Tả Y Y vừa mới nói chuyện "Nàng thích con gái", như vậy xem ra, cảm thấy tình huống hiện tại thực có vài phần giống như người yêu đang cãi nhau. Ý nghĩ này vừa xuất hiện, tôi lập tức đè nén nó lại. Dù cho Tả Y Y thích con gái, cũng chắc chắn sẽ không thích tôi, người nàng thích chính là Becky. Hơn nữa, nàng và tôi có nhiều điểm khác biệt, Tả Y Y là cô gái mạnh mẽ có dã tâm, còn tôi không phải. Nàng nhiệt tình tràn trề, còn tôi trầm tĩnh nội liễm, giống như nước với lửa cho tới bây giờ đều không hòa hợp, lại càng không cần bàn đến tôi và nàng. Huống chi mỗi lần chúng tôi ở cùng một chỗ không phải quyết liệt đấu võ mồm thì chính là xem thường lẫn nhau, điều quan trọng nhất chính là, tôi cảm thấy mình cũng không thích con gái.

    Tôi lấy chén cháo nàng đang cầm trên tay, dè dặt hỏi: "Y Y, tại sao cậu với Becky lại cãi nhau?" Tôi nghĩ có lẽ nàng cùng Becky tranh chấp cái gì, cho nên liền chứa một bụng hỏa, gặp người nào đốt người đó, mà tôi khẳng định mình chính là một trong số những người bị hại.


    Tả Y Y lại nhướng mày phải, hỏi lại: "Cậu cảm thấy, tớ với Becky có xứng hay không?"

    "Hả" Tôi sững sờ.

    "Tớ hỏi, " Nàng dùng giọng điệu bình thản lặp lại câu hỏi một lần nữa: "Cậu cảm thấy tớ với Becky có xứng hay không?"

    Sao đột nhiên lại hỏi chuyện này? Tôi bất đắc dĩ cúi đầu suy nghĩ một chút, vô thức cầm thìa chậm rãi khuấy chén cháo táo đỏ, sau đó nói với nàng: "Xứng". Thật ra tôi nghĩ xứng hay không cũng không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là... hai người các cậu có yêu nhau hay không. Nếu như yêu nhau, như vậy chuyện "trong mắt những người khác các cậu xứng đôi hay không" căn bản là trong quan trọng. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, tôi cảm thấy trả lời như vậy có chút không ổn, vậy nên liền ném cho nàng một chữ "Xứng".

    Sau khi nghe xong câu trả lời của tôi, Tả Y Y lại nở nụ cười, nhưng mà nụ cười này của nàng so ra kém nụ cười xinh đẹp của bình thường rất nhiều, nàng lại hỏi tiếp: "Cậu là dùng tư cách của một người bạn tốt nói cho tớ câu trả lời này à?"

    Tôi nhíu mày: "Bằng không là gì?"

    Nàng dừng một chút, sau đó cười hỏi: "Bạn tốt, cậu cảm thấy tớ với nàng xứng chỗ nào?" Mặc dù gương mặt đang mỉm cười, nhưng giọng nói lại có điểm muốn gây sự.

    "Cậu xinh đẹp, cậu ta điển trai, " Sau khi nói xong tôi lại suy nghĩ một chút, "Có phải Becky chính là những người trên mạng hay nói...ặc... T?"

    Không trả lời câu hỏi của tôi, Tả Y Y thu lại nụ cười, thấp giọng nói: "Tớ lại cảm thấy không xứng".

    Một lần nữa tôi cho là mình lại nghe lầm lời nói của Tả Y Y, nhưng thực tế là, Tả Y Y chỉ nói ra những lời mà tôi cảm thấy nàng sẽ không nói ra miệng mà thôi.

    "Tâm không xứng". Nàng nói tiếp.

    Tả Y Y nói, nàng với Becky tâm không xứng. Vẫn vô thức khuấy cháo trong bát, giống như khuấy những suy nghĩ lén lút của mình. Tôi rất muốn hỏi Tả Y Y, đã cảm thấy mình với Becky không hợp nhau, sao còn muốn cùng một chỗ? Nhưng không biết tại sao, lời nói đã đến miệng lại không nói ra được. Chén cháo trong tay vẫn đang tỏa ra hơi nóng, giống như muốn thúc giục tôi bắt Tả Y Y mau ăn hết nó. Ngay lúc tâm tình của tôi cực kỳ rối rắm, tiếng chuông điện thoại lại một lần nữa cứu tôi, chỉ có điều lần này là điện thoại của Tả Y Y. Vốn định thừa dịp Tả Y Y nói điện thoại, tôi có thể sắp xếp lại suy nghĩ của mình một chút, nhưng không nghĩ tới, sau khi Tả Y Y lấy điện thoại ra nhìn cũng không thèm, liền tắt điện thoại. Trong lúc liên tiếp làm những động tác này, ánh mắt của Tả Y Y vẫn không rời khỏi người tôi, khiến cho lòng tôi rối như mớ bòng bong, mặc dù chẳng biết tại sao lại rối.

    "Cháo cũng đã bị cậu khuấy thành nước rồi, " Tả Y Y đột nhiên nói, nàng đem thân thể lười biếng dựa vào đầu giường, "Làm sao tớ ăn được?"

    "Vậy, để tớ đi lấy cho cậu một chén khác". Tôi nói xong, lập tức đứng lên muốn bỏ chạy vào bếp.

    "Quên đi, " Tả Y Y lại thở dài một hơi, nói, "Cứ chén này đi". Tôi nghe xong, chỉ có thể đem chén cháo táo đỏ đã bị tôi khuấy nửa ngày đưa lại cho Tả Y Y.

    Nhưng Tả đại tiểu thư đang dựa ở đầu giường lại không có ý muốn đưa tay ra nhận lấy chén, nàng chỉ nhướng mày, dùng giọng nói ngọt ngào không đổi hỏi: "Tớ còn tưởng rằng cậu muốn đút cho tớ ăn chứ, bạn tốt?" Hai chữ "Bạn tốt" kia lọt vào tai tôi muốn có bao nhiêu không được tự nhiên liền có bấy nhiêu không được tự nhiên. Tôi còn chưa kịp trả lời nàng chuyện này không thành vấn đề, tiếng chuông di động của Tả Y Y lại vang lên, có điều không phải là điện thoại, mà là tin nhắn. Nàng cúi đầu nhìn thoáng qua di động, sau đó liền trả lời tin nhắn. Tôi nhất thời đứng bên giường không biết phải làm sao, lại thấy Tả Y Y dù hai mắt đang nhìn chằm chằm màn hình điện thoại, nhưng đầu lại nghiêng về phía tôi, hơi há miệng ra, bộ dáng như đang chờ tôi đút nàng ăn cháo. Bối rối một hai giây, rốt cuộc tôi ngồi lại bên giường, đem cháo trong chén từng muỗng từng muỗng đút cho Tả Y Y.

    Vì vậy, chén cháo này ngay lúc Tả đại tiểu thư đang thoải mái nhàn nhã gửi tin nhắn, tôi cần cù chăm chỉ đút, cuối cùng cũng ăn hết. Trong lúc đó, thỉnh thoảng Tả Y Y vừa gửi tin nhắn vừa cười vài tiếng, bộ dạng giống như nội dung tin nhắn vô cùng thú vị. Mà tôi thì vẫn vì những lo lắng trong lòng mình mà rối rắm, vì những tiếng cười khanh khách Tả Y Y thỉnh thoảng phát ra mà rối rắm.

    Từ hôm nay trở đi, Tả Y Y chính thức hạ trại tại ổ của tôi. Nàng nghiễm nhiên không xem mình là người ngoài, buổi tối sau khi tắm xong, Tả Y Y để tùy mái tóc xoăn rối tung, mặc váy ngủ tơ tằm khiêu gợi, vắt chéo chân ngồi trên ghế sa lon thản nhiên xem TV, đêm nay nàng không làm chương trình. Tôi nhìn thoáng qua nàng nhàn nhã thoải mái như thế, không nói gì xoay người đi đến phòng sách, muốn hoàn thành biểu đồ hôm nay vẫn chưa làm xong. Nghĩ đến đó, tôi còn chưa nói tạ ơn với Trần Kiệt, cũng chưa gọi điện thoại xin lỗi quản lý. Tôi thở dài một hơi, chỉ cảm thấy ngày hôm nay của mình hoàn toàn vì Tả Y Y mà qua.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 28
    Gõ lốc cốc xuống bàn phím máy tính, tôi thậm chí có chút do dự, phân vân không biết có nên tiếp tục ở lại công ty làm việc hay không. Dù sao, nhờ một đồng nghiệp nam giúp đỡ mới có thể ở lại công ty, cảm giác như vậy thật khiến người ta khó chịu. Một lát sau, cửa phòng sách mở, tôi quay đầu lại, thấy Tả Y Y cầm một ly nước đi vào. Nàng trực tiếp để ly nước lên bàn làm việc, sau đó nói khẽ với tôi: "Mật hết rồi, ngày mai chúng ta cùng đi mua". Nói xong xoay người đi ra ngoài, còn vô cùng cẩn thận đóng cửa lại. Tôi sững sờ trên ghế, một hồi lâu mới quay đầu lại, nhìn ly nước trên bàn. Sau đó tôi mới vô cùng chậm chạp mà ý thức được, vừa rồi Tả Y Y mới pha một ly nước mật ong mà tôi thích nhất, lại tự mình đem đến trước mặt của tôi. Trong lòng lại có một loại cảm giác ấm áp dâng lên, rất nhỏ, nhưng vô cùng rõ rệt. Rất muốn xem nhẹ loại cảm giác này, nhưng càng làm như vậy, loại cảm giác này lại càng ngày càng đậm. Tôi ép buộc bản thân tập trung vào công việc, nhưng cuối cùng, vẫn nhịn không được cầm lấy ly nước trên bàn, uống một ngụm nước mật ong nàng pha cho tôi. Buông ly, tôi cảm thấy khóe miệng của mình không kiềm chế được mà giương lên.

    Chỉ chốc lát sau, cửa lại mở. Tôi quay đầu lại lần nữa, người tới vẫn là Tả Y Y, lần này nàng không cầm ly nước, mà cầm một quyển sách... Nói cho đúng hơn, chính là quyển nhật ký mà tôi đã nhặt được. Đối với sự tự tung tự tác của nàng, tôi đã thành thói quen. Tả Y Y liếc cũng không liếc tôi lấy một cái, tự ngồi vào sofa nhỏ bên cạnh giá sách, ở tại đó bắt đầu xem sách. Tôi định bắt chước nàng, bình tĩnh quay đầu lại tiếp tục làm việc, nhưng không biết tại sao, hình như hôm nay tôi không được bình thường, cảm thấy sự tồn tại của Tả Y Y là một sự trở ngại, quấy nhiễu tôi chuyên tâm làm việc.

    "Kia..." Tôi quay đầu đi, ấp úng nói với Tả Y Y, "Y Y, cậu có thể hay không... ặc..."

    Tả Y Y ngẩng đầu, vẻ mặt nghi hoặc nhìn tôi.

    Tôi cắn răng: "Cái kia... Cậu có thể hay không...". Không cần cùng tớ ở trong phòng đọc sách?

    Không đợi tôi nói hết, Tả Y Y đột nhiên hỏi: "Nhạc Phạm, cậu cảm thấy giữa những người đồng tính, có tồn tại tình yêu thực sự hay không?"

    Suy nghĩ của tôi lại lập tức bị đình trệ, chỉ vì Tả Y Y lại đột nhiên thốt ra câu hỏi giật gân này. Vì sao nàng luôn như vậy chứ? Đột nhiên thốt ra một câu hỏi kỳ quái, khiến tôi nhất thời không kịp phòng bị. Giữa những người đồng tính có tồn tại tình yêu thật sự hay không ư? Tại sao lại muốn hỏi tôi vấn đề này? Tại sao lại hỏi tôi cảm thấy nàng với Becky có xứng hay không? Tại sao muốn hỏi tôi lấy tư cách gì cảm thấy nàng với Becky rất xứng đôi? Trong đầu càng ngày càng rối loạn, sau khi tôi nhịn nửa ngày, rốt cuộc nghẹn ra mấy chữ ứng phó nàng: "Tình yêu thật sự không phân biệt giới tính".

    Sau khi nghe xong câu trả lời của tôi, Tả Y Y không nói gì, chỉ nhìn tôi chằm chằm. Tôi vừa định mở miệng bổ sung vài câu, Tả Y Y lại đột nhiên đứng lên, cầm quyển nhật ký kia đi đến bên cạnh tôi, ngay sau đó mùi thơm trên người nàng cũng nhẹ nhàng bay tới, tôi lại cảm thấy có chút khẩn trương.

    Nàng không phát hiện được sự bối rối của tôi, chỉ mở miệng nhẹ giọng hỏi: "Cậu cảm thấy bên trong sách này viết Lâm Tấu với An Nghiên, là tình yêu thật sự sao?"

    Nghe xong câu hỏi của nàng, tôi vô thức nhớ lại miêu tả một chút trong nhật ký, sau đó nói ra ý nghĩ của mình: "Chắc là...đúng?"

    "Nếu như thế, " Tả Y Y lại hỏi, "Tại sao các nàng có thể thản nhiên xa nhau như vậy?"

    Lại một lần nữa tôi bị nàng hỏi đến á khẩu không trả lời được, sau khi cúi đầu suy nghĩ một chút, không cam tâm nói: "An Nghiên kia không phải khóc rất dữ hay sao? Vì tình cảm khóc thành như thế, chẳng lẽ còn không phải là tình yêu thật sự sao?"

    Tả Y Y lại khinh thường cười hai tiếng, nói: "Khóc xong rồi, lại quay đầu hôn môi với một người khác?"

    "Ặc..." Lần này tôi quả thật không biết nên nói cái gì, nhưng cuối cùng vẫn vì sĩ diện mà bổ sung một câu, "Cho dù là như vậy, cậu cũng không thể phủ nhận giữa những người đồng tính có tồn tại tình yêu thật sự".

    "Tớ không có phủ nhận". Tả Y Y nói xong, cúi đầu xuống nhìn tôi không nói thêm gì nữa.


    Tôi tiếp tục dây dưa: "Vậy còn cậu? Chẳng lẽ giữa cậu với Becky không phải là tình yêu thật sự hay sao?" Không biết tại sao, cảm thấy được giọng nói của mình có chút chua.

    Tả Y Y lại không hề nghĩ ngợi, đáp: "Tớ cảm thấy không phải".

    Đúng là tuyệt đối không ngờ, Tả Y Y sẽ trả lời tôi như vậy. Trong nhất thời, phòng sách yên tĩnh trở lại. Loại yên tĩnh này làm cho người ta cảm thấy vô cùng không được tự nhiên, tôi lại như đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than. Cảm thấy mình bây giờ có một loại cảm xúc mờ mịt không được tự nhiên, đồng thời cũng rất hoang mang, hoang mang không biết tại sao mình lại nhất định khăng khăng quan điểm "Giữa những người đồng tính có tồn tại tình yêu thực sự" này. Tôi cũng không phải là người đồng tính, không phải sao? Nếu như vậy, tôi dựa vào cái gì nhất quyết nói giữa những người đồng tính tồn tại tình yêu thực sự?

    Không đợi tôi rối rắm xong, Tả Y Y lại tiếp tục nói: "Tình yêu thực sự, thật ra không cần chứng minh. Bởi vì tâm trạng khi yêu một người, là vô cùng dễ dàng nhận thấy được. Nếu như đã yêu, sẽ thường để ý nhất cử nhất động của đối phương. Nói ví dụ như khi trời lạnh, ta sợ đối phương mặc quần áo không đủ; một thời gian ngắn không gặp mặt hoặc không gọi điện, ta sẽ nhịn không được đoán rằng đối phương đang làm gì; một khi thấy hoặc nghe được giọng nói của đối phương trong điện thoại truyền đến, sẽ cảm thấy rất hạnh phúc; rất muốn đến gần đối phương, nhưng lại sợ đối phương sẽ không tiếp nhận mình, rất muốn nói ra tâm tình của mình, nhưng lại sợ loại tâm tình này không được đáp lại".

    Nghe những lời nói này của nàng, tôi không nhịn được khẽ cười: "Nói cảm động như vậy, giống như đang làm chương trình nha, DJ Tả?"

    "Đây là cảm giác yêu một người," Nàng nhẹ giọng nói, ngữ điệu rất dịu dàng, "Bởi vì lo lắng không biết trong lúc làm việc đối phương có khát nước hay không, cho nên tranh thủ thời gian chạy nhanh đi pha một ly nước mật ong cho người đó uống; dù không muốn quấy rầy người đó, nhưng vẫn nhịn không được muốn cùng đối phương ở cùng một phòng, vì vậy liền cầm theo một quyển sách ngồi bên cạnh giả vờ như đọc sách, thật ra chỉ muốn cùng người đó ở cùng một chỗ mà thôi".

    Sau khi nói xong những lời này, Tả Y Y vô cùng bình tĩnh, nàng lẳng lặng đứng ngay tại chỗ cùng tôi bốn mắt nhìn nhau. Mà tôi, đã sớm sững sờ không nhúc nhích được ở trên ghế. Trong phòng sách lại một lần nữa yên tĩnh, loại yên tĩnh lúng túng, bầu không khí không được tự nhiên càng ngày càng mãnh liệt, cùng lúc đó, tôi cảm thấy được hương thơm trên người Tả Y Y cũng càng ngày càng đậm, giống như toàn thân của mình đã bị loại hương thơm này bao phủ. Tôi đột nhiên cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, vì vậy bối rối cầm ly mật ong trên bàn một hơi uống sạch. Sau khi uống xong, quay đầu nhìn thoáng qua người vẫn đang đứng bên cạnh tôi là Tả Y Y, lập tức vội vã ngồi thẳng lại, vừa cầm lấy con chuột trên bàn không ngừng miết xuống mặt bàn máy vi tính, vừa ra vẻ bình tĩnh nói với nàng: "Tớ... Tớ còn rất nhiều việc chưa làm xong, không có thời gian cùng cậu nói chuyện phiếm". Cho tới bây giờ cũng không biết, thì ra tim mình có thể đập nhanh được như vậy.

    "Cậu có muốn uống nước mật ong nữa không?" Tả Y Y lại cầm lấy cái ly không trên bàn, trong giọng nói lộ vẻ vui vẻ, "Trong phòng bếp vẫn còn một chút mật".

    "Không cần đâu, " Tôi khẩn trương trả lời, "Cậu... cậu cứ làm chuyện của mình đi."

    Tả Y Y lại nói: "Hay là cứ pha cho cậu một ly nữa đi, tớ sợ cậu một lát sẽ lại khát".

    "Sẽ không, " Tôi xoay người sang chỗ khác, giật lấy cái ly trên tay nàng, "Quả thật là tớ không khát".


    Tả Y Y bây giờ đang mỉm cười nhìn tôi, tâm trạng của nàng có vẻ không tệ. Nhưng nàng như vậy, ngược lại làm cho tôi càng bối rối hơn lúc nãy, cảm thấy được gương mặt của mình càng ngày càng nóng, thân thể giống như sắp nổ tung. Tả Y Y thì vô cùng thản nhiên đem quyển nhật ký cầm trong tay để lên bàn sách, cười nói với tôi: "Nếu cậu thích xem loại tiểu thuyết thần bí này như vậy, tớ đây sẽ giới thiệu chương trình radio kia cho cậu. Mỗi tối thứ bảy lúc mười một giờ rưỡi, chương trình "Radio âm phủ" của Mạnh Nhất Loan. Có rất nhiều chuyện ma, một chương trình vô cùng nổi tiếng".

    Tôi giật giật khóe miệng: "Tớ nói quyển sách này không đơn giản chỉ là một quyển tiểu thuyến thần bí như vậy..." Còn chưa nói xong, suy nghĩ đột nhiên ngưng trệ.

    "Cậu vừa nói chương trình gì?" Tôi thu lại giọng điệu bất đắc dĩ vừa rồi, ngược lại vô cùng gấp gáp hỏi Tả Y Y.

    "Sao vậy?" Nàng rõ ràng bị giọng điệu của tôi làm cho hoảng sợ.

    "Cậu vừa nói "Radio âm phủ?" Tôi lại hỏi, mặc kệ giải thích với nàng, "Thứ bảy mỗi tuần lúc nào thì phát?"

    Nàng dừng một chút, nhẹ giọng nói: "Buổi tối... mười một giờ rưỡi".

    Tôi lập tức cầm lấy quyển nhật ký trên bàn lật nhanh xem, tim đập còn nhanh hơn lúc nãy.

    Tả Y Y bắt được cánh tay của tôi, hỏi: "Phạm, sao vậy?"

    "Chờ một chút, lát nữa tớ sẽ giải thích lại với cậu". Tôi tùy tiện đáp lời nàng, ánh mắt không ngừng di chuyển tìm kiếm trên trang sách. Rốt cuộc, đã tìm được đoạn tôi muốn xem --

    "Tôi chính là người dẫn tiết mục thần quái, chuyên kể chuyện xưa của A Phiêu để đi dọa người", hắn giống như nhìn thấu tâm tư của tôi, khẽ cười, "Nếu như cảm thấy hứng thú đối với tiết mục của tôi, cô quả thật có thể đi nghe thử. Mười một giờ rưỡi tối thứ bảy tuần này, chuyển tần đến 98.2, "Radio âm phủ" của tôi vô cùng hoan nghênh sự nghe đài của cô"."

    "Mạnh Nhất Loan, hắn tên là Mạnh Nhất Loan...". Tôi lẩm bẩm nói, ngay sau đó quay đầu sang hỏi Tả Y Y, "Y Y, cậu mới nói người dẫn chương trình tiết mục thần bí đó tên gì? Có phải tên là Mạnh Nhất Loan không?"

    "Rốt cuộc sao thế?" Tả Y Y cau mày, vẻ mặt khó hiểu.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 29
    Tôi hít sâu một hơi, đè nén cảm xúc kích động của bản thân mà nói với nàng: "Người viết cuốn nhật ký này... chính là Lâm Tấu, cô ta sau khi chết, từng gặp Mạnh Nhất Loan, sau đó cô ta viết chuyện mình và Mạnh Nhất Loan gặp nhau vào".

    Tả Y Y vẫn vẻ mặt nghi ngờ như cũ.

    "Đầu tiên là thời tiết, thời tiết trong nhật ký mỗi ngày đều ghi rất chính xác," chẳng quan tâm nàng có thể nghe hiểu được hay không, tôi tiếp tục nói, "Sau đó chính là miêu tả tiết mục này, tiết mục và Mạnh Nhất Loan cô ta viết trong nhật ký, đều giống ngươi vừa nói, cho dù là người dẫn hay là thời gian phát sóng, đều giống nhau".

    Tả Y Y mấp máy miệng, nói: "Nhưng có thể là vì tác giả từng nghe tiết mục này cũng không chừng, viết chuyện trong đời thực vào trong tiểu thuyết, chuyện này rất bình thường không phải sao?"

    Tôi lắc đầu: "Tuyệt không đơn giản như vậy," tôi vừa nói vừa mở nhật ký trong tay ra, muốn kiểm tra lại ngày Lâm Tấu gặp Mạnh Nhất Loan một chút, "Mạnh Nhất Loan nói với Lâm Tấu, hắn sẽ nhắc chuyện hắn gặp Lâm Tấu ở trong tiết mục. Nói cách khác, nếu Mạnh Nhất Loan quả thật gặp Lâm Tấu, hắn nhắc tới chuyện này trong tiết mục... ngày 5 tháng 4, ngày Lâm Tấu gặp Mạnh Nhất Loan là ngày 5 tháng 4".

    Tả Y Y lại cầm lấy nhật ký trong tay tôi, nghiêm túc nói: "Nhạc Phạm, tớ thấy cậu thật là tẩu hỏa nhập ma rồi".

    "Ngày 5 tháng 4, tháng 4..." Tôi cầm di động trên bàn lên, vừa xem lịch ngày vừa lầm bầm, "Ngày 5 tháng 4 là... thứ ba! Như vậy tính ra, thứ bảy chính là... ngày 9 tháng 4. Tiết mục của Mạnh Nhất Loan sẽ phát vào ngày 9 tháng 4, hắn có thể sẽ nhắc tới Lâm Tấu ở trong tiết mục".

    "Nhạc Phạm!" Tả Y Y đề cao giọng, có chút tức giận mà nói: "Đây chỉ là một cuốn tiểu thuyết! Cậu có phải... điên rồi không?"

    Tôi mấp máy miệng, khẽ nói với nàng: "Có phải là một cuốn tiểu thuyết hay không, chúng ta có thể chứng thật thử".

    Tả Y Y cầm lấy cuốn nhật ký, tùy tiện lật vài tờ: "Sao chứng thật?"

    Tôi hỏi lại nàng: "Tiết mục radio bây giờ thường đều gửi ghi âm tiết mục lên mạng... còn cậu, cậu dẫn tiết mục kia có phải như vậy không?"

    "Tiết mục của tớ?" Nàng có chút do dự mà nói, "Đúng là sẽ được gửi lên mạng ọi người nghe lại... Nhưng, nhưng việc này thì đại biểu cái gì?"

    "Cậu không phải nói tiết mục này của Mạnh Nhất Loan rất nổi tiếng sao," tôi khẽ cười, "Tiết mục nổi tiếng như vậy, không được đưa lên mạng để người nghe nghe lại cũng quá đáng tiếc rồi".

    "Cậu là muốn..."

    "Đúng vậy", tôi cắt ngang lời Tả Y Y nói, tiếp tục cười nói, "Bây giờ chúng ta sẽ nghe lại, ghi âm tiết mục của hắn vào ngày 9 tháng 4".


    "Phạm", Tả Y Y bất đắc dĩ mà thở dài một hơi, "Đây chẳng qua chỉ là một cuốn tiểu thuyết mà thôi".

    "Chỉ là nghe thử", tôi không cam lòng mà nói, "Nếu như Mạnh Nhất Loan không nhắc tới Lâm Tấu, vậy coi như xong, thật ra cũng không có gì".

    Tả Y Y không nói lời nào, chỉ nhướng mày cùng tôi bốn mắt nhìn nhau.

    "Vậy... Y Y, cậu đi nghỉ trước đi", tôi nhìn thoáng qua thời gian hiện trên di động, "Bây giờ cũng đã mười giờ hơn rồi". Nếu Tả Y Y mâu thuẫn đối với sự kiên trì của tôi như vậy, vậy cũng không cần phải bức nàng tiếp tục ở lại trong này cùng tôi nghe đoạn ghi âm tiết mục kia. Nhưng Tả Y Y vẫn đứng ở tại chỗ không hề rời đi, một lát sau, nàng đột nhiên đẩy vai tôi, nói: "Ngồi xê qua một chút".

    Tôi nghe không hiểu, thắc mắc mà ngẩng đầu lên nhìn nàng. Tả Y Y thấy tôi vẫn không nhúc nhích, liền tự mình ngồi xuống ghế tựa. Nàng dùng sức đẩy mông của tôi sang bên kia, hại tôi thiếu chút nữa bổ nhào trên đất. Tôi tức giận mà quay đầu lại, vừa định hung dữ mà mắng nàng hai câu, lại phát hiện chúng tôi giờ phút này lại gần kề vô cùng. Gần tới mùa hè, tôi mặc đồ ngủ tay ngắn, nàng mặc váy ngủ dây đeo, da thịt cánh tay của chúng tôi đang kề nhau, tiếp xúc thân mật. Vốn điều này cũng không có gì, cũng không phải đụng tới bộ vị mẫn cảm, nhưng tôi bây giờ lại cảm thấy chạm vào như vậy cực kỳ không được tự nhiên, thậm chí ngay cả trái tim cũng bởi vì xúc giác ấm áp kia mà bắt đầu đập nhanh hơn.

    "Phát ngốc gì đấy?" Tả Y Y đột nhiên hỏi.

    "Không có", tôi vội quay đầu đi nhìn màn hình máy tính, bối rối che dấu sự thất thố của mình, "Trang web radio cậu, các cậu là gì?"

    Tả Y Y dường như không phát hiện tôi có gì không ổn, nàng sau khi nói địa chỉ trang web cho tôi biết, lại dựa vào người tôi càng thêm tùy ý. Tôi vừa không được tự nhiên mà gõ địa chỉ trang web trên bàn phím nhập vào máy tính, vừa liều mạng mà bỏ qua cảm giác bối rối khó hiểu trong lòng kia. Không biết là khẩn trương hay là nguyên nhân gì khác, tôi tìm hồi lâu ở trong trang web, không ngờ tìm không được ghi âm tiết mục do Mạnh Nhất Loan dẫn. Ngược lại tiêu đề tiết mục của Tả Y Y luôn lúc ẩn lúc hiện ở trang đầu, kích nhẹ vào thấy tỷ lệ vẫn là tiết mục cao nhất. Ngoại trừ tiết mục của nàng, còn có mấy mục khác người xem cũng không tệ, có một mục phía dưới còn viết "Mỹ nữ DJ", thậm chí còn kèm ảnh chụp để hấp dẫn ánh mắt. Tôi nhìn thoáng qua ảnh chụp của "Mỹ nữ DJ" kia, bộ dạng không tệ, nhưng so với Tả Y Y vẫn hơi có chút thua kém.

    "Sao cậu không gửi hình của mình lên?" Tôi hỏi Tả Y Y.

    "Cần sao". Nàng không cần suy nghĩ, trả lời như đúng lý hợp tình.

    Tôi khẽ cười: "Dệt hoa trên gấm".


    Lần này Tả Y Y cũng không trả lời, tôi kỳ quái mà nghiêng đầu qua, liền thấy nàng đang cười, hơn nữa còn là loại cười lén kia. Tả Y Y đúng là có vốn "đúng lý hợp tình", cho dù không có kèm ảnh chụp, thậm chí cũng không hề ghi chữ "Mỹ nữ DJ" để tạo chú ý, nhưng tiết mục của nàng vẫn là mục có người xem cao nhất. Dời tầm mắt của mình lên màn hình vi tính, tôi lại kích mở nhiều cái liên tiếp, nhưng đều tìm không thấy ghi âm tiết mục của Mạnh Nhất Loan, mà ngay cả ảnh chụp của bản thân hắn cũng không tìm được một tấm.

    "Cậu không phải nói tiết mục kia rất nổi tiếng sao", tôi khó hiểu mà hỏi Tả Y Y, "Sao không tìm thấy ghi âm tiết mục của hắn chứ?"

    "Không biết", Tả Y Y nhún vai, "Thật ra tớ cũng chỉ từng gặp Mạnh Nhất Loan mấy lần, ở trong đài của bọn tớ, hắn là một quái nhân nổi danh".

    "Hắn có phải là đeo gọng kính tròn màu đen không?" Tôi hỏi.

    Tả Y Y xoay đầu lại nhìn tôi, kinh ngạc mà hỏi ngược lại: "Sao cậu biết?"

    Tôi nói như không có việc gì: "Trong nhật ký ghi vậy". Đối với miêu tả chính xác đến không thể tin nổi trong cuốn nhật ký kia, tôi đã bắt đầu tin tưởng.

    Kích con chuột hồi lâu nhưng không có chút tiến triển nào, tôi dứt khoát tắt trang web đi, định tìm một trang web khác tìm ghi âm tiết mục của Mạnh Nhất Loan. Gõ mấy từ mấu chốt trong trang tìm kiếm, nhưng tìm tới tìm lui, những trang web kia không phải là giới thiệu thoáng qua tiết mục thần quái này, thì chính là liệt kê ra rất nhiều người bạn trên mạng đánh giá khen chê không đồng nhất với Mạnh Nhất Loan này, nhưng dù thế nào cũng không có ghi âm gì để nghe. Càng kỳ lạ hơn chính là, tôi đến lúc này vẫn chưa tìm được một tấm ảnh của Mạnh Nhất Loan, mà ngay cả ảnh bình thường cũng không có. Nhưng tôi không muốn buông tha dễ dàng, chỉ không nói lời nào mà liều mạng kích chuột, xem kỹ từng trang web. Nửa chừng, Tả Y Y đứng dậy rời khỏi phòng sách, tôi còn tưởng nàng chịu không được buồn ngủ muốn đi nghỉ ngơi. Nhưng một lát sau, nàng lại cầm một ly nước đi vào phòng lại. Tả Y Y đưa ly cho tôi, sau đó ngồi lại chỗ cũ.

    "Cảm ơn". Tôi khẽ nói với nàng, nhận lấy cúi đầu uống một hớp. Hương vị ngọt ngào từ từ lan khắp thân thể, tôi lập tức nhớ tới phen "tâm tình" mà nàng nói vừa rồi.

    "Còn chưa tìm được sao?" Tả Y Y nhìn màn hình máy tính, hỏi.

    "Ừ", tôi khẽ gật đầu, có chút không được tự nhiên hỏi nàng, "Cậu... cậu không khát à?"

    Nàng nghiêng mặt qua nhìn tôi, nhưng ngay sau đó liền cười nói: "Có một chút". Nói xong, cầm thẳng ly trong tay tôi, ngửa đầu uống một hớp. Trước kia hai bọn tôi cho dù chia ăn một cái bánh đều không có gì, nhưng không biết tại sao, bây giờ chỉ cần cùng uống một ly nước cũng khiến tôi cảm thấy hai má nóng lên. Sau khi ý thức được điểm này, tôi cuống quít quay đầu đi nhìn chằm chằm mày hình, nhưng tim đập dần dần nhanh hơn lại vô tình bộc lộ sự khẩn trương của tôi.

    "Có phải trang web này không", Tả Y Y đột nhiên vươn tay ra, chỉ một trang web trên màn hình, nói, "Ở đây viết 'Ghi âm tiết mục'".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 30
    Tôi vội đè nén cảm xúc khẩn trương của mình lại, mở trang web kia lên, nhưng ngay sau đó nhịn không được mà cười ra tiếng - cuối cùng tìm được rồi. Trang web này thiết kế có cảm giác khá "thần bí", nền màu đen, kiểu chữ kỳ lạ, ở trên cùng còn có bốn chữ nhỏ máu tươi: "Radio âm phủ". Ở phía trên bên phải còn có một tấm hình, dường như là ảnh chụp, phía dưới ảnh chụp còn viết mấy chữ "Người dẫn chương trình: Mạnh Nhất Loan". Đây là một người đàn ông thoạt nhìn chỉ khoảng hai, ba mươi tuổi, đeo một cặp mắt kính có gọng to tròn màu đen, trong ảnh hắn giống như từ bên trong tòa nhà đi ra, nhìn qua thực sự có vài phần cảm giác buồn cười. Trừ bỏ tấm hình này, cả trang còn lộ ra rất nhiều địa chỉ trang web, phía trước từng trang còn ghi rõ ngày. Đây chính là đường liên kết của mỗi tiết mục ghi âm, vừa hay hợp ý tôi.

    "Nhạc Phạm ta lại lần nữa tiềm phục ở dưới phát minh internet vĩ đại này". Tôi không khỏi khoa trương mà cảm thán.

    Lần này lại đến phiên Tả Y Y không cho là đúng, nàng hờ hững hỏi: "Tháng tư... ngày mấy?"

    "Chín". Tôi cẩn thận xem xét ngày của từng hàng, rất nhanh tìm được phía trước đường liên kết kia ghi "Ngày 9 tháng 4 năm 2011". Dừng một hai giây, tôi nhấp đôi chuột vào mở trang web lên. Màn hình tối đen, chỉ có một clip ở chính giữa đang chạy. Trong nhất thời, cả tôi và Tả Y Y đều im lặng, hai người ăn ý ở trong phòng sách yên tĩnh chờ đợi ghi âm bắt đầu. Ngay lúc chúng tôi chờ sắp sốt rột, ghi âm đột nhiên bắt đầu phát, không có nhạc nền u ám, chỉ có một giọng nam trầm tĩnh - "Chào mọi người, hoan nghênh nghe đài 'Radio âm phủ', tôi là người dẫn chương trình, Mạnh Nhất Loan".

    Mặc dù mở đầu nhàm chán như thế, nhưng không biết tại sao thân thể của tôi vô thức có một chút run rẩy, có một loại khí lạnh thấm người từ trong lòng tôi xông ra. Tôi liếc trộm người bên cạnh là Tả Y Y, nàng đang cúi đầu suy nghĩ, chăm chú lắng nghe âm thanh truyền từ máy vi tính, tựa hồ không có cảm xúc gì đặc biệt. Tôi quay đầu, nhìn giá sách bên cạnh, lỗ tai tiếp tục cẩn thận lắng nghe. Giọng nói của Mạnh Nhất Loan rất trầm ổn, phun ra mỗi một chữ đều như một bước chân nhẹ nhàng giẫm lên trái tim tôi.

    "Hôm nay, lại một lần nữa tôi vì mọi người thu thập rất nhiều câu chuyện của A Phiêu. Trước khi bắt đầu kể những câu chuyện này, tôi muốn nói với các bạn thính giả vài lời ngoài lề. Mấy hôm trước, có một bạn thính giả viết cho tôi một bức e-mail, nói tôi tuyên truyền mê tín. Cái gọi là mê tín, cũng chính là 'Tin tưởng mù quáng'. Tôi muốn nói ọi người, 'Tuyên truyền mê tín' tuyệt đối không phải là nguyên nhân để tôi thu chương trình này, cũng không phải là mục đích. Huống chi, tôi cũng không cho là chỉ với năng lực một vài lời nói của Mạnh Nhất Loan tôi, có thể khiến các bạn thính giả 'mê tín' hết thảy nghe theo lời của tôi. Tôi chỉ là một người thích sưu tập, giống như có người thích sưu tập tem, có người thích sưu tập bưu thiếp, mà tôi, chính là thích sưu tập những câu chuyện của A Phiêu mà thôi. Chính là giống nhau, các bạn cũng chỉ là thích nghe chuyện mà thôi. Còn có bạn nào nghi ngờ tôi, nói cái gọi là những 'câu chuyện' này cũng chính là do tôi viết bậy nên, câu trả lời chính là: tin hay không, tùy bạn. Tận mắt nhìn thấy, không nhất định là sự thật, tin vịt, không nhất định là nói dối. Cho dù là thật hay giả, bạn tin hay là không, đều không sao cả, tôi chỉ phụ trách kể những câu chuyện đó ra để chia sẻ với mọi người mà thôi".

    Nghe xong Mạnh Nhất Loan thao thao bất tuyệt, tôi quay đầu lại nhìn thoáng qua Tả Y Y, vừa lúc nàng cũng nhìn qua tôi.

    "Hôm nay, câu chuyện đầu tiên là về một bà lão A Phiêu, " Trong máy tính, âm thanh của Mạnh Nhất Loan vẫn đang trầm ổn truyền lại, "Bà ấy vẫn luôn đứng ở phía dưới cầu vượt nào đó mà người ta hay đi, mỗi ngày ở nơi đó, nhìn người đi đường qua lại..." Tiếp đó, Mạnh Nhất Loan kể ít nhất hơn mười câu chuyện, có liên quan đến bà lão, cũng có liên quan đến ông chú, thậm chí còn có liên quan đến một đứa bé... Dù sao những người này, cũng đã chết rồi. Những câu chuyện này không có tình tiết gì hấp dẫn cho lắm, nhưng mà nó có thể nắm được trái tim của người nghe, giống như đã thực sự xảy ra. Rất nhanh, một giờ đã trôi qua, sau khi nghe được Mạnh Nhất Loan nói "Cám ơn các bạn thính giả", tôi nhịn không được thở dài một hơi.

    "Có nhắc tới không, " Tả Y Y đột nhiên hỏi, "Mạnh Nhất Loan có nhắc tới Lâm Tấu không?" Lúc này tôi mới phục hồi lại tinh thần, vội quay đầu nhìn về phía Tả Y Y, bộ dáng nàng có vẻ rất buồn ngủ.



    "Không có, " Tôi lắc đầu, "Hắn không có nhắc tới Lâm Tấu". Từ đầu tới đuôi, tôi đều dựng lỗ tai lên cẩn thận lắng nghe, nhưng Mạnh Nhất Loan cũng không có nhắc tới Lâm Tấu, ngay cả một câu cũng không.

    Tả Y Y đứng thẳng người dậy duỗi lưng một cái, mệt mỏi nói: "Phạm, vậy quả thật... chỉ là một quyển tiểu thuyết mà thôi".

    Tôi không trả lời ngay, sau khi hơi mép miệng, liền nói với nàng: "Cậu đi ngủ trước đi, tớ còn có một chút việc chưa làm xong". Nói xong, lười biếng tắt đi cái trang web tôi đã tìm hơn nửa ngày. Bây giờ, thậm chí còn phát hiện trong lòng của mình lại xuất hiện loại cảm giác trống trải, có lẽ vì tôi quả thật kỳ vọng trên đời này thực sự tồn tại một linh hồn tên là "Lâm Tấu", tôi nghĩ quả thật tôi đã quá mê mẩn rồi.

    Tả Y Y vẫn ngồi bên cạnh tôi, không nhúc nhích, nàng nhẹ giọng khuyên nhủ: "Cậu cũng nghỉ ngơi sớm đi, đã khuya rồi".

    Sau khi nghe nàng nói như vậy, tôi cũng cảm thấy có chút buồn ngủ, nhưng mà trong lòng lại thoáng có một loại cảm giác buồn phiền. Tôi biết rõ, bởi vì tôi không cam tâm. Rõ ràng thời tiết mỗi một ngày đều ghi chính xác đến độ làm cho người ta khó có thể tin được, nhưng sao hết lần này tới lần khác Mạnh Nhất Loan lại không theo như lời trong văn, nhắc đến Lâm Tấu chứ trong chương trình chứ?

    "Y Y, " Tôi nghĩ một chút, nói với Tả Y Y suy nghĩ trong lòng, "Trang web chính thức của đài phát thanh các cậu ngay cả một tấm ảnh của Mạnh Nhất Loan cũng không có, nhưng mà trong nhật ký lại miêu tả Mạnh Nhất Loan cực kỳ chính xác... ."

    "Cậu lại nữa rồi, " Tả Y Y ngắt lời của tôi, nàng bất đắc dĩ nói, "Nhạc Phạm, cậu không thể thanh thản thừa nhận đây chỉ là một quyển tiểu thuyết thôi sao? Cậu đã không còn là một đứa bé ba tuổi, đừng cứ nghĩ mãi về những chuyện căn bản không thể xảy ra này nữa, được không?"

    Tôi thở dài một hơi: "Nhưng mà, tớ...". Chỉ nói mấy chữ cũng không nói được, nàng nói rất đúng, cứ dây dưa không dứt như thế không khỏi thể hiện mình quá mức ngây thơ. Tôi thở dài một hơi, cam chịu số phận mà gật đầu với Tả Y Y.

    "Cậu đừng suy nghĩ về những thứ hư vô gì đó nữa," Tả Y Y nói tiếp, giọng nói của nàng nghe rất mệt mỏi, "Cậu nên nghĩ một số chuyện thật sự xảy ra bên cạnh mình, ví dụ như... những lời vừa rồi tớ nói với cậu". Tôi sững sốt một hai giây, sau đó mới hiểu được Tả Y Y kêu tôi suy nghĩ "chuyện xảy thật sự xảy ra bên cạnh mình" là chỉ chuyện gì.

    "Y Y, cậu, cậu đi ngủ trước đi, " Tôi có chút lúng túng cười cười với nàng, "Tớ còn có một chút biểu đồ chưa làm xong...".

    Tả Y Y nghe được lời nói rõ ràng là lấy cớ của tôi, đột nhiên khẽ cười một tiếng, nhưng trong tiếng cười đó lại lộ ra một chút chua chát. Nàng đứng lên, không nói một câu rời khỏi phòng sách, tiếng đóng cửa có chút lớn. Tôi lại thở dài một hơi, đưa tay xoa huyệt thái dương, chỉ cảm thấy lòng của mình bây giờ so với những bảng kê hỗn độn trên màn hình còn phức tạp, hỗn độn hơn. Vừa rồi Tả Y Y như thế rõ ràng ám chỉ, nếu như tôi vẫn không biết, tôi thật sự là ngu ngốc. Cúi đầu uống một ngụm nước mật đường, mùi vị ngọt ngào đó khiến cho tôi có chút bối rối. Tôi bực mình mà dùng sức gãi gãi cái ót, không biết nên làm thế nào cho phải. Tôi có thích Tả Y Y không? Tôi có yêu Tả Y Y không? Tôi đã không còn chút tinh thần nào mà đem tâm trí đặt vào công việc, với tôi bây giờ mà nói, cho dù bị thủ trưởng xào mực thêm lần nữa cũng không sao cả. Trong đầu một mớ hỗn loạn, cúi đầu nhìn thấy quyển nhật ký vẫn đang im lặng nằm trên bàn, tôi không khỏi cười khổ một cái.

    Không cần phải nghĩ đến những thứ hư vô gì đó... Quả nhiên, đây quả thật chỉ là một quyển nhật ký mà thôi. Tôi lại thở dài một hơi, cầm quyển sổ lên, cứ nhìn chằm chằm bìa sổ màu nâu một hồi lâu, sau đó mở ra.

    "...Trên đường bay về nhà, tôi không ngừng nghĩ tới mấy lời Mạnh Nhất Loan vừa nói. Xuyên tường về nhà xem thử, quả nhiên, bên trong rỗng tuếch. Giống như ngay cả trái tim của tôi cũng trống rỗng, cho nên sau khi đứng sững ở trong phòng một hai giây, liền chết lặng mà bay vào trong nhà Hoa Tiện Lạc. Rồi lại phát hiện, nhà nàng có khách tới, hơn nữa còn là hai người khách. Điều này làm cho tôi vô cùng kinh ngạc, bởi vì theo tôi được biết, Hoa Tiện Lạc rất ít bạn bè.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 31
    Nhưng tôi lập tức liền nhận ra, trong hai người khách này có một người tôi đã thấy, là tiểu Ninh, đó cũng chính là cô nhóc nữ sinh đáng yêu trong tiệm hoa. Ngoài ra một người khách khác là nam, bộ dáng cũng còn rất trẻ, nhưng lại để râu lún phún. Ba người bọn họ lúc này đang ngồi trên ghế sa lon, giống như đang nói chuyện gì đó thú vị. Tiểu Ninh với cậu thanh niên trẻ tuổi cười rất lớn, mà Hoa Tiện Lạc chỉ hơi hơi mỉm cười, hoặc là nói, nàng vĩnh viễn cũng chỉ hơi hơi mỉm cười. Đột nhiên có một loại cảm giác quấy rầy đến sinh hoạt cá nhân của người khác, có phải là tôi không nên tùy tiện đi vào ngay lúc Hoa Tiện Lạc đang tiếp khách? Nhưng mà suy nghĩ lại không theo kịp động tác, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, tôi đã đi tới phòng khách, cũng chính là trước mặt Hoa Tiện Lạc. Điều khiến tôi ngoài ý muốn chính là, lúc nhìn thấy tôi, trong ánh mắt Hoa Tiện Lạc lộ ra một chút kinh ngạc -hoàn mỹ nữ thần đột nhiên bị phá vỡ. Hai người khách ngồi ở một bên vẫn đang huyên thuyên trò chuyện, hoàn toàn không phát giác được cảm xúc biến hóa của Hoa Tiện Lạc.

    Tôi còn chưa hiểu được Hoa Tiện Lạc kinh ngạc cái gì, nàng đã đột nhiên đứng lên, nói khẽ với hai người bên cạnh: "Các em trò chuyện trước đi, chị đi pha một bình trà tới". Nói xong, lại nghiêng đầu trộm liếc mắt nhìn tôi, ánh mắt kia có chút kỳ lạ. Nhìn nàng đi vào phòng bếp, tôi lại sững sờ đứng giữa phòng khách, vì ánh mắt vừa rồi của Hoa Tiện Lạc mà cảm thấy ù ù cạc cạc. Hai người ngồi trên ghế sa lon vẫn như trước trò chuyện vô cùng High, tôi vô thức ngẩng đầu, lại phát hiện Hoa Tiện Lạc đang đứng trong phòng bếp nhìn lại đây, hình như là đang nhìn chằm chằm tôi. Ánh mắt đó hình như là... kêu tôi đi qua? Tôi sững sốt một hai giây, sau đó liền tiến đến phòng bếp bên kia.

    "Cô không nên xuất hiện". Tôi đi vào, Hoa Tiện Lạc liền nói khẽ với tôi.

    Tôi nhìn biểu tình nghiêm túc trên mặt nàng, há to miệng không biết nên nói gì. Đợi sau khi hiểu được, cảm giác áy náy trong lòng cũng lập tức dâng lên - quả nhiên, là tôi quấy rầy đến nàng. Cái cảm giác "người quỷ khác đường", bây giờ lại càng thêm sâu sắc. Có thể được ghi nhật ký trong nhà Hoa Tiện Lạc, đã là một loại cảm thụ xa xỉ, ngươi lại còn được một tấc muốn tiến thêm một thước, luôn tùy tiện xông vào phòng quấy rầy Hoa Tiện Lạc, tránh không được người ta không nhịn được đuổi tôi đi. Lúc tôi sắp xin lỗi rời đi, lại nghe được Hoa Tiện Lạc nhỏ giọng nói: "Cô phải cẩn thận cậu con trai bên ngoài kia".

    "Hả?" Tôi lần nữa sững sờ ngay tại chỗ.

    Hoa Tiện Lạc xoay người đưa lưng về phía tôi, vừa mở tủ ly lấy lá trà, vừa nói: "Tiểu Ninh nói bạn của nàng biết thông linh, cho nên mang cậu ta đến".

    Tôi càng nghe càng không hiểu chuyện gì, bạn? Thông linh? Tôi đến bên cạnh Hoa Tiện Lạc, chỉ thấy nét mặt của nàng đã khôi phục lại trạng thái hoàn mỹ bình thường, cảm xúc có vẻ hơi kinh ngạc vừa rồi đã sớm biến mất không thấy gì nữa. Nàng vừa đổ nước sôi vào ấm trà, vừa nhẹ giọng nói: "Bất kể thật hay giả cũng đều phải chú ý một chút, nếu để cậu ta phát hiện cô ở trong này, nói không chừng sẽ xảy ra chuyện gì". Nghe nàng nói xong câu đó, tôi cuối cùng cũng hiểu được chuyện gì xảy ra, nhưng ngay sau đó lại nhịn không được cười ra tiếng. Chuyện sơ lược là như vầy: Tiểu Ninh vẫn lo lắng nhà mới của Hoa Tiện Lạc có quỷ, cho nên mới mang người bạn biết thông linh đến, cũng chính là cậu thanh niên để râu kia. Còn về phần bạn của tiểu Ninh có biết thông linh thật hay không, Hoa Tiện Lạc cũng không biết, nhưng nắm giữ quan niệm "Thà tin là có, đừng tin là không", cho nên vừa gặp tôi vào nhà lại lộ ra vẻ mặt hoang mang như vậy. Không phải Hoa Tiện Lạc ghét tôi, mà là lo lắng cho tôi.

    "Cô còn cười à?" Hoa Tiện Lạc quay đầu lại, có chút không thể tin nhìn tôi nói.

    Tôi vội khoát tay: "Không phải, tôi còn tưởng rằng cô...". Không thích tôi quấy rầy cô tiếp khách. Nhưng sau khi suy nghĩ một chút, tôi cảm thấy nói như vậy có chút không ổn, ngay sau đó liền sửa lại: "Không có chuyện gì, không sợ". Cho dù bạn của tiểu Ninh biết thông linh thật thì sao? Chẳng lẽ sẽ giống như kịch bản phim truyền hình, hắn muốn thu phục tôi sao? Tôi lại muốn thử xem, cảm giác bị người ta thu phục là như thế nào. Không biết tại sao, tôi lại nghĩ tới Mạnh Nhất Loan. Trong vòng một ngày có thể gặp được hai người cảm giác được sự tồn tại của tôi, có phải là có một chút kích thích hay không? Nghĩ như vậy liền ngẩng đầu, lại phát hiện Hoa Tiện Lạc đang nhìn tôi chằm chằm, biểu tình trên mặt nàng có một chút vi diệu.

    Tôi ngờ vực hỏi: "Sao thế?" Cảm thấy Hoa Tiện Lạc đêm nay có chút kỳ quái, biểu cảm hoàn mỹ không thể bắt bẻ kia đã liên lục bị phá vỡ nhiều lần, điều này làm cho tôi nhịn không được lo lắng muốn hỏi nàng có phải đã xảy ra chuyện gì hay không.


    Có lẽ nàng cũng đã ý thức được sự thất thố của mình, có chút chủ ý quay đầu lại sửa sang ấm trà với chén trà trên bàn, trong miệng vô cùng bình tĩnh nói: "Tôi nghĩ, hay là cô nên đi tới chỗ khác trốn đi". Nói xong, cầm lấy khay trà, lách qua thân thể của tôi, rời khỏi phòng bếp. Tôi phát hiện Hoa Tiện Lạc vẫn vô cùng cẩn thận không để thân thể của mình chạm vào tôi, hình như là để tránh loại tình huống cơ thể "xuyên thấu" xuất hiện. Đó có lẽ là một loại tôn trọng - tôn trọng tôi vẫn là một người chưa chết. Nhưng thật ra tôi không sao hết, dù sao cũng đã chết rồi, còn cái gì mà tôn trọng hay không tôn trọng chứ. Xem lời khuyên bảo của Hoa Tiện Lạc như gió thoảng bên tai, tôi theo nàng trở lại phòng khách, vô cùng chính trực đứng trước mặt hai người kia. Sau khi Hoa Tiện Lạc để khay trà lên bàn, thấy tôi ở sau lưng nàng đi tới, nhịn không được khẽ nhíu mày.

    Rốt cuộc tiểu Ninh cũng chú ý đến sự không bình thường của Hoa Tiện Lạc, nàng hỏi: "Chị Hoa, sao thế?"

    Hoa Tiện Lạc vội vàng dùng nụ cười che giấu sự thất thần vừa rồi, nàng nói khẽ: "Không có gì". Nói xong, cúi người ân cần đem trà để vào tay hai người khách.

    "Hoa, Hoa tiểu thư," Bạn của tiểu Ninh vô cùng cẩn thận tiếp nhận chén trà, dường như hắn rất bối rối, lời nói cũng bắt đầu lắp ba lắp bắp, "Nghe tiểu Ninh nói, cô vừa mới chuyển đến đây?"

    Sau khi ngồi xuống ghế sa lon, Hoa Tiện Lạc khẽ gật đầu với bạn của tiểu Ninh: "Mới chuyển đến không bao lâu".

    "A Kiện, " Đột nhiên tiểu Ninh khẽ vỗ bả vai bạn nàng, "Đừng lề mề nữa, cậu mau dùng 'Thuật thông linh' của cậu giúp chị Hoa nhìn xem nơi này có thứ đó không".

    Nếu như chưa chết, tôi nhất định sẽ cười thành tiếng, nhưng tôi đã chết rồi, lại còn tồn tại bằng trạng thái 3D này, nên không khỏi tin tưởng cái gọi là "Thuật thông linh" có tồn tại. Tôi chú ý, sau khi tiểu Ninh vừa nói xong câu đó, cơ thể Hoa Tiện Lạc khẽ động. Nàng giương mắt nhìn thoáng qua A Kiện, lại bất động thanh sắc liếc nhìn tôi. Mà tôi lại khác biệt hoàn toàn với vẻ hơi khẩn trương của Hoa Tiện Lạc, chỉ tràn trề hào hứng đứng một bên chờ đợi, chờ cậu thanh niên tên A Kiện này mau mau sử dụng cái gọi là "Thuật thông linh".

    "Hoa tiểu thư, " Mặc dù tiểu Ninh gọi Hoa Tiện Lạc là "Chị Hoa", nhưng A Kiện vẫn cứ kiên trì bỏ thêm một chữ "Tiểu" vào giữa, hắn vô cùng cẩn thận nói, "Từ nhỏ tôi đã đặc biệt nhạy cảm với phương diện kia, cho nên có thể giúp cô nhìn xem nơi này có an toàn hay không".

    Hoa Tiện Lạc hơi mỉm cười với A Kiện, không trả lời. Sự bình tĩnh trên mặt nàng không che giấu được khẩn trương lộ ra trong ánh mắt, tôi có thể nhìn ra được, mặc dù Hoa Tiện Lạc giả bộ như không thèm để ý chút nào, nhưng trong lòng của nàng đang căng như dây cung. Có lẽ A Kiện cũng chú ý đến điểm này, hắn vô cùng cẩn thận an ủi Hoa Tiện Lạc: "Hoa tiểu thư, cô không cần sợ. Chỉ cần có tôi ở đây, cô tuyệt đối sẽ không bao giờ gặp chuyện gì". Nói xong, trên mặt hắn xuất hiện loại cảm giác tự hào rất rõ ràng. Đột nhiên tôi hiểu được một chút mục đích thực sự của A Kiện khi tới nơi này, sau khi ý thức được điều đó, tôi không khỏi có chút thất vọng.

    "Trước khi bắt đầu, " A Kiện nghiêng người, khẽ nói, "Tôi muốn hỏi cô mấy vấn đề".

    Hoa Tiện Lạc yên tĩnh ngồi trên ghế sa lon, nàng nhìn A Kiện, vẫn không nói chuyện như trước.

    "A.... Đây chẳng qua chỉ là dùng để phòng ngừa lỡ như, " Hắn thấy Hoa Tiện Lạc không phản ứng, vội vàng bổ sung nói, "Câu hỏi thứ nhất của tôi là... Cô có... bạn trai hay không? Hoặc là... chồng?"

    Cho đến lúc này, thực ra tôi đã có thể vỗ vỗ cái mông rời khỏi đây, nhưng câu hỏi của A Kiện, lại cũng đã đánh thức tâm nhiều chuyện bất tử của tôi. Vì vậy, giống như hai người khách này, tôi quay đầu lại nhìn Hoa Tiện Lạc, chờ đáp án của nàng. Hình như Hoa Tiện Lạc không ngờ tới A Kiện sẽ hỏi vấn đề này, nàng nhẹ giọng hỏi lại: "Tại sao lại hỏi chuyện này?"

    "Chẳng qua chỉ là để phòng ngừa lỡ như mà thôi, " A Kiện có chút lúng túng cười, "Nếu như cô ở đây một mình, tôi sẽ biết giúp cô như thế nào". Nghe xong lời của hắn, tôi đứng ở một bên cố sức nhịn cười. Ngay cả cái cớ nhảm nhí như vậy hắn cũng có thể nói ra được, coi Hoa Tiện Lạc là ngu ngốc sao? Nhưng hình như Hoa Tiện Lạc cũng không để ý câu trả lời này, nàng không tiếp tục truy vấn, chỉ nhẹ giọng đáp: "Không có". Mặc dù câu trả lời này cũng giống như đáp án trong lòng tôi, nhưng tôi vẫn nhịn không được nghi ngờ: "Thật không có sao? Một cô gái có mị lực như vậy, sao lại không có bạn trai hay là chồng chứ?"

    Hình như A Kiện rất cao hứng, hắn lại hỏi: "Hoa tiểu thư, năm nay cô... bao nhiêu tuổi?" Câu hỏi này có chút quá trớn rồi, ngay cả chuyện cơ bản "Tuổi tác là bí mật của phụ nữ", cũng không biết sao? Tôi quay đầu nhìn thoáng qua Hoa Tiện Lạc, chỉ thấy nàng đang nhướng mày, chăm chú nhìn A Kiện. Nếu bình thường Hoa Tiện Lạc là một con thiên nga nhàn nhã dạo chơi trên hồ, thì tôi cảm thấy được Hoa Tiện Lạc lúc này giống như một con thiên nga đang vươn cao chiếc cổ nhỏ, bất động thanh sắc quan sát người có ý đồ thâm nhập lãnh địa của mình.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 32
    Dường như ý thức được đối phương không muốn trả lời câu hỏi này, A Kiện còn nói: "Hoa tiểu thư, đây cũng giống như coi bói, phải nắm rõ thời thần bát tự mà cô sinh ra trước, bây giờ tôi phải nắm rõ tình huống cơ bản của cô trước, sau đó mới có thể giúp cô". Xem ra đại phu Mông Cổ này, thật lấy ba chữ "đến giúp cô" làm bia đở đạn để dùng. Hoa Tiện Lạc vẫn không có trả lời, nàng vẫn nhíu mày cùng A Kiện bốn mắt nhìn nhau như cũ, khóe miệng cũng hơi hàm chứa cười, chỉ là cười đến không thoải mái.

    Đại khái là cảm thấy bầu không khí có chút không ổn, tiểu Ninh khẽ véo đùi A Kiện, khẽ hỏi: "Cậu hỏi câu hỏi khác có được hay không?"

    "Vậy, vậy..." A Kiện lại vẫn không biết tốt xấu, hắn lại hỏi, "Hoa tiểu thư, cô thích dạng đàn ông như thế nào?" HẮn vừa nói xong, tiểu Ninh lại dùng lực véo đùi A Kiện một cái, lần này A Kiện nhịn không được, kêu đau thất thanh.

    "Những câu hỏi này", Hoa Tiện Lạc lại đột nhiên nói: "Bảo cô gái già cũng sắp ba mươi tuổi như tôi phải trả lời như thế nào đây, chẳng lẽ là đang thân cận sao". Nàng mặt không chút thay đổi mà nói câu đó xong, hơi ngẩng cằm, một bộ dạng dù bận vẫn ung dung mà nhìn A Kiện. Trong lúc nhất thời, giống như tất cả mọi người vì đáp án này cùng khí thế của Hoa Tiện Lạc lúc nói chuyện mà ngừng hô hấp, kể cả tôi.

    Ba mươi tuổi... từ bề ngoài mà xem, tôi còn tưởng nàng nhiều lắm chỉ hai mươi bốn, hai mươi lăm tuổi, đây không phải là lừa bà đây sao.

    Hoa Tiện Lạc lại khẽ cười một tiếng, nhưng nụ cười xinh đẹp này lại không khiến bầu không khí dịu xuống, nàng lộ vẻ vô tội hỏi: "Sao thế, không phải nói muốn giúp tôi xem thử nơi này có "thứ kia" không sao? Hay là, cậu còn có vấn đề khác muốn hỏi?" Thiên nga vừa rồi còn mang theo hơi thở phòng bị đã hoàn toàn trầm tĩnh lại, tôi giống như còn thấy nàng đắc ý giũ cánh của mình, ở trên mặt hồ thảnh thơi mà đung đưa cái cổ dài nhỏ của mình. Tôi nghĩ Hoa Tiện lạc rốt cuộc cũng đã ý thức được, A Kiện chẳng qua chỉ là một đại phu Mông Cổ, chỉ biết lừa người mà thôi.

    Tiểu Ninh lại véo đùi A Kiện một cái, thúc giục nói: "Mau bắt đầu đi!"

    "A, được..." A Kiện vừa đồng ý vừa liếc trộm Hoa Tiện Lạc, loại cảm giác tự hào vừa rồi của hắn đã hoàn toàn bị sự ưu nhã của Hoa Tiện Lạc đánh bại, trong ánh mắt lóe ra nhiều hơn mấy phần sợ hãi.

    Trong phòng khách lại an tĩnh lại, A Kiện hít một hơi thật sâu, sau đó nhắm mắt lại. Tiểu Ninh nhìn thoáng qua A Kiện chuẩn bị phát công, lại liếc trộm về phía Hoa Tiện Lạc ngồi ở một bên, giống như ngay cả nàng cũng bị Hoa Tiện Lạc vừa nãy hù mất. Nhưng Hoa Tiện Lạc lại giả bộ không biết, nàng thả lỏng thân thể, lười biếng mà dựa vào ghế sa lon, đang lẳng lặng mà nhìn A Kiện làm sao xuất ra "thuật thông linh" của hắn. Chỉ thấy chân mày A Kiện càng nhíu càng sâu, đột nhiên, hắn duỗi ngón trỏ và ngón giữa của tay phải vẽ loạn gì đó trên không trung, trong miệng cũng vẫn luôn lẩm bẩm tự nói. Qua vài giây, A Kiện lại mở mắt, hắn đem ngón trỏ và ngón giữa tay phải kia từ từ chỉ hướng... tôi. Hoa Tiện Lạc theo động tác của hắn không khỏi lại hơi ưỡn dậy, mặc dù vẻ mặt không có thay đổi gì, nhưng đây cũng đã đủ khiến A Kiện lại một lần nữa tự hào.

    "Hoa tiểu thư", A Kiện hơi cười cười, "Ở chỗ này của cô, quả thật có một thứ không sạch sẽ tồn tại".

    Lời của hắn lại gợi lên hứng thú của tôi, cảm giác thất vọng vừa rồi lại dần dần bị một cảm giác chờ mong khác thay thế, tôi không khỏi tới gần hắn. Nếu hắn thật có thể cảm giác được tôi, nếu hắn thật có thể "thu phục" được tôi, có lẽ đây chính là lối thoát của tôi - lối thoát rời khỏi thế giới này.



    A Kiện lại khẽ nhíu mày, giọng bình tĩnh nói: "Đây là một.. người vừa chết không lâu".

    "Thật à?!" Tiểu Ninh giật mình mà há to miệng, mà ngay cả Hoa Tiện Lạc ngồi ở một bên cũng nhíu mày, vẻ mặt vốn bình tĩnh của nàng lại lần nữa từ từ tan rã.

    Không để ý tới tiểu Ninh, A Kiện tiếp tục tự biên tự diễn: "Đây là một... người đàn ông, một người đàn ông vừa chết không lâu". Đàn ông? Tôi sửng sốt một hai giây, nhưng ngay sau đó không khỏi trợn trắng mắt, đồng thời, cảm giác chờ mong trong lòng lại lần nữa bay mất. Hoa Tiện Lạc cũng lần nữa thả lỏng cơ thể, nàng khẽ nở nụ cười, hỏi: "Chỗ này của tôi sao có thể có người đàn ông vừa chết không lâu chứ?"

    "Chuẩn xác mà nói, đây không phải là người", A Kiện cau mày, dường như có chút bí ẩn mà nói, "Mà là... quỷ".

    "Hả?" Hoa Tiện Lạc nhíu mày.

    A Kiện tưởng rằng Hoa Tiện Lạc đã nổi lên hứng thú, hắn bắt đầu giả thần giả quỷ mà nói bậy, thậm chí còn bắt đầu nói chuyện với "người đàn ông đã chết không lâu" do bản thân tưởng tượng ra: "Ừ... anh có chuyện gì khó xử sao? Ừ... thiếu nợ quá nhiều, cho nên tự sát? Ừ... đừng hoảng hốt, tôi sẽ giúp anh". Theo tiếng nói càng ngày càng trầm của A Kiện, vẻ mặt tiểu Ninh dần dần căng thẳng, mà ngay cả Hoa Tiện Lạc cũng thu lại vẻ cười, nàng giả bộ chú ý nhất cử nhất động của A Kiện như thật.

    Thấy A Kiện say mê ở trong trò đùa bắt quỷ do hắn tự biên tự diễn như thế, dục vọng muốn đùa dai của tôi cũng càng ngày càng tăng vọt. Quay đầu lại, thấy trên bàn trà vừa hay bày một cây bút lông, sau khi nghĩ một lát liền bắt đầu chuẩn bị trò đùa của tôi. A Kiện vẫn đang chuyên tâm mà bịa chuyện, không hề thấy động tĩnh ở trên bàn, người đầu tiên phát hiện không ổn chính là tiểu Ninh. Nàng đột nhiên kêu thất thanh một tiếng, nhưng ngay sau đó chỉ vào cây bút lông đang giật giật trên bàn hô: "A Kiện! Đây là làm sao vậy?!" Hoa Tiện Lạc cũng chú ý tới cây bút lông từ từ dựng đứng ở không trung, nàng sửng sốt một chút, nhưng ngay sau đó lập tức nhìn về phía tôi. Tôi nở một nụ cười gian với Hoa Tiện Lạc, ý bảo nàng có thể yên tâm. A Kiện không nhìn thấy tôi, tất nhiên cũng không biết tôi và Hoa Tiện Lạc đang lén trao đổi. Chỉ thấy mặt của hắn trong nháy mắt biến thành tái mét, tay phải vốn đang múa may cũng đột nhiên khựng giữa không trung, hai mắt nhìn chằm chằm cây bút lông đã dựng đứng ở trên bàn, cả người động cũng không dám động - xem ra đại phu Mông Cổ này đã giả bộ không nổi nữa rồi.

    "Rốt cuộc làm sao thế?!" Tiểu Ninh sốt ruột mà kéo tay áo của A Kiện, bối rối hỏi.

    "Ặc, ặc..." A Kiện liếc nhìn Hoa Tiện Lạc, thấy đối phương cũng đang nhìn hắn, liền ra vẻ trấn định mà nói, "Người đàn ông này... ặc... có mấy lời muốn nói với chúng ta... anh ta... anh ta... anh ta nói muốn giấy!" Không ngờ hắn còn định tiếp tục diễn, cũng được, tôi vừa hay đang nhàm chán.

    "Giấy?" Tiểu Ninh sửng sốt, nhưng ngay sau đó quay đầu nhìn về phía Hoa Tiện Lạc, "Chị Hoa, mau lấy một tờ giấy tới!"

    Hoa Tiện Lạc khẽ nhíu mày, nàng giương mắt nhìn về phía A Kiện vẻ mặt tái nhợt, sau khi do dự trong chốc lát mới đứng dậy đi về phía phòng sách. Lúc đi qua sát bên người tôi, tôi nghe được nàng nói hai chữ vô cùng nhỏ: "Cô nha..." Giọng điệu rất bất đắc dĩ, nhưng cũng hơi lộ ý cười, còn tôi lại đã sớm không nhịn được mà cười ra tiếng. Đợi Hoa Tiện Lạc đặt một tờ giấy A4 trên bàn trà xong, A Kiện vẫn chết vì sĩ diện mà tiếp tục âm mưu bắt quỷ của hắn, hắn nói về phía không khí: "Anh bây giờ... cứ đem lời muốn nói, viết xuống đó đi", Giọng nói của hắn đã có chút dấu hiệu run rẩy rõ ràng. Tôi vừa cười, vừa viết lời muốn nói xuống giấy.

    "Bắt đầu viết rồi!!" Tiểu Ninh kinh ngạc mà nói, sắc mặt A Kiện cũng càng thêm tái nhợt.

    Tiểu Ninh vô cùng phối hợp mà đọc lên chữ tôi viết trên giấy: "Cậu... là một... đại... lừa đảo... cậu là một đại lừa đảo?" Vừa nói xong, A Kiện liền lập tức vươn tay ra cầm giấy lên vò thành một cục, hắn bối rối mà đứng lên, run giọng nói với Hoa Tiện Lạc: "Cô, con quỷ ở nhà cô đã muốn, đã muốn thành tinh, tôi, tôi tạm thời không có cách gì thu phục hắn..."

    Tiểu Ninh là người duy nhất ở ngoài tình huống, nàng sốt ruột mà kéo tay áo của A Kiện: "A Kiện! Cậu mau giúp chị Hoa!" Nói xong, còn vẻ mặt sợ hãi mà nhìn bốn phía.

    "Tớ, tớ..." A Kiện vừa nói, vừa lùi về phía cửa, "Tớ sẽ, sẽ nghĩ cách, qua, qua mấy ngày nữa tớ lại tới!" Nói xong lập tức xoay người mở cửa, chạy trối chết.

    "A Kiện cậu tên khốn kiếp này!!" Tiểu Ninh cũng vội chạy về phía cửa, nàng dường như nhớ lại gì đó, quay đầu lại nói với Hoa Tiện Lạc, "Chị Hoa, chị, chị..." Nàng đã gấp đến độ nói không ra lời, Hoa Tiện Lạc cũng không nên lại bỏ đá xuống giếng, nàng chậm rãi đi tới bên cạnh tiểu Ninh, khẽ nói: "Tiểu Ninh, em phải cẩn thận cậu bạn của em". Tôi đứng ở sau lưng Hoa Tiện Lạc thật vất vả mới dừng xúc động cười to, nhớ rõ ở trước đó không lâu nàng cũng từng khuyên tôi như vậy.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 33
    Tiểu Ninh cau mày mờ mịt, nàng quay đầu nhìn thoáng qua cây bút lông đã nằm lại trên bàn, vẻ mặt hoảng sợ nói: "Chị Hoa, vài ngày nữa em sẽ trở lại thăm chị, chị, phải cẩn thận". Nói xong, mặc kệ Hoa Tiện Lạc còn muốn nói gì, nàng xoay người mà chạy ra ngoài cửa, trong nháy mắt không thấy bóng dáng. Hoa Tiện Lạc sững sờ ngay tại chỗ, qua một hồi lâu mới đóng cửa lại. Nàng xoay người lại nhìn tôi, tức giận nói: "Không thể tưởng được... Cô xấu như vậy". Tôi nghe xong, cuối cùng nhịn không được càn rờ mà cười ra tiếng. Hoa Tiện Lạc thấy tôi như vậy, bất đắc dĩ lắc đầu, xoay người lại dọn dẹp bộ ấm trà trên bàn. Tôi đi đến phía sau nàng, vừa cười vừa giải thích: "Thực xin lỗi, tôi đã dọa bạn của cô".

    Hoa Tiện Lạc khom người xuống để chén trà trên bàn vào khay, nhẹ giọng đáp: "Tôi lại muốn cám ơn cô, tránh được phiền phức phải tiếp đãi bọn họ". Nàng nói xong, xoay người lại mỉm cười với tôi. Trải qua một trận ầm ĩ vừa rồi, Hoa Tiện Lạc bây giờ dường như lại càng dễ gần gũi, chỉ vẻn vẹn có nụ cười, cũng làm cho người ta cảm giác chân thật hơn một chút, thiếu đi gông xiềng "Hoàn mỹ" kia. Tôi lại đi theo nàng vào phòng bếp, thấy bộ dáng chăm chú rửa chén trà của nàng, trong lòng không khỏi buồn bực vì không thể giúp được nàng.

    "Cô không sợ một chút nào sao," Hoa Tiện Lạc vừa cẩn thận rửa chiếc ly mới cầm trong tay vừa nói, "Nếu như hắn thật nhìn thấy cô, vậy phải làm sao bây giờ?"

    Không ngờ nàng sẽ hỏi vấn đề này, sau khi tôi suy nghĩ một chút, cười nói: "Vậy thì cứ để hắn thu tôi".

    Tôi vừa nói xong, Hoa Tiện Lạc liền ngừng động tác trên tay, nàng xoay đầu lại có vẻ hơi kinh ngạc nhìn tôi, một lát sau lại quay đầu tiếp tục rửa ly. Thấy động tác của Hoa Tiện Lạc, tôi không khỏi nhíu mày. Cảm thấy Hoa Tiện Lạc từ lúc vừa mới bắt đầu đã một mực "Bảo vệ" tôi, hình như so với tôi nàng còn muốn khẩn trương hơn, còn lo lắng chuyện A Kiện có thể nhìn thấy tôi hơn cả tôi. Không phát hiện được sự cảm động trong lòng tôi, Hoa Tiện Lạc vẫn đang tỉ mỉ rửa ly trà trong tay, nàng đột nhiên lại nói: "Xem ra là tôi đã quá lo lắng, chỉ là đã đồng ý cho cô ở lại nhà của tôi ghi nhật ký, cho nên phải chắc chắn không được để cho người khác phát hiện được sự tồn tại của cô, bằng không tôi sẽ rất áy náy". Áy náy? Thì ra là thế. Không ngờ, hai người chúng tôi đều đang rối rắm cùng một vấn đề.

    Tôi không khỏi thở dài một hơi, nhẹ giọng nói với nàng: "Không sao, dù sao tôi đã chết rồi. Nếu như hắn thật có thể 'thu' tôi, có lẽ còn là một chuyện tốt". Tôi để ý thấy nàng đã cẩn thận rửa sạch từng cái ly đến ba lần, nhưng vẫn không chịu dừng lại, thậm chí còn có xu hướng muốn rửa thêm lần thứ tư.

    "Dù sao vẫn cảm thấy," Hoa Tiện Lạc không quay đầu lại, vừa rửa ly trà vừa nói, "Cô là một người có rất nhiều cố sự".

    Tôi không khỏi sững sốt một hai giây, nhưng sau đó vừa cười vừa đem nguyên văn lời nói trả lại cho nàng: "Tôi cũng cảm thấy được, cô chủ Hoa cũng là một người có rất nhiều cố sự".

    Nghe tôi nói xong, cơ thể của Hoa Tiện Lạc dừng lại một chút, nhưng không nói gì, chỉ xoay người tiếp tục rửa ly trà trên bàn - lần thứ năm. Tôi không muốn lại quấy rầy đến sự phát tác "Bệnh sạch sẽ" của Hoa Tiện Lạc, chỉ lặng lẽ xoay người, bay về phòng sách. Tôi vừa bay vừa nhịn không được lại thở dài, trải qua ngày hôm nay quả thật rất mệt mỏi, đột nhiên lại nhớ đến cảm giác có thể ngủ sâu một giấc của trước kia".

    Đại khái biết rằng đây quả thật chỉ là một quyển tiểu thuyết, dục vọng xem tiếp của tôi không còn trở nên mãnh liệt như vậy. Vì để có thể đi ngủ trước hai giờ, tôi để nhật ký lại vào trong túi xách, sau đó vội vàng làm xong phần biểu đồ còn lại, nhanh chóng chạy về phòng ngủ. Sau khi vào cửa, tôi nhìn thấy Tả Y Y nằm trên giường, đưa lưng về phía cửa co lại thành một nhúm, giống như đang ngủ. Tôi không khỏi thở dài một hơi, sau đó nhẹ chân nhẹ tay bò lên giường, hướng mặt ra cửa nằm xuống. Nhưng ngay lúc tôi vừa nhắm mắt lại, lưng đột nhiên nóng lên, cơ thể bị người khác gắt gao ôm vào lòng, cùng lúc bên tai truyền đến giọng nói có vẻ hơi khàn khàn của Tả Y Y: "Phạm, cậu cũng có cảm giác, phải không?"

    Tim thoáng cái nhảy lên tận cổ họng, không đợi tôi mở miệng nói chuyện, Tả Y Y lại rầu rĩ nói: "Phạm, rõ ràng cậu cũng có cảm giác".



    Tôi để mặc nàng ôm tôi, cử động cũng không dám, hơn nửa ngày mới đem lời nói nói ra miệng: "Y Y, ngày Cá tháng tư đã qua rồi". Cho nên, đừng trêu chọc tôi nữa.

    Vừa nói xong, chỉ cảm thấy Tả Y Y ôm thật chặt hai tay của tôi, sau đó lại buông ra. Sau nửa ngày, tôi nghe thấy giọng nói của nàng từ phía sau truyền đến, ngữ điệu rất nhẹ nhàng: "Nhạc Phạm, cậu cũng không phối hợp một chút, đúng là nhàm chán".

    "Cậu diễn quá dở, muốn tớ phối hợp thế nào đây?" Tôi cười khan hai tiếng, vẫn đưa lưng về phía nàng không nhúc nhích, "Được rồi, bây giờ cũng đã hai giờ, cậu không ngủ tớ cũng phải ngủ".

    Tả Y Y không trả lời, qua một, hai giây nàng rút về hai tay đang nắm chặt tay của tôi, sự ấm áp ở lưng cũng vì vậy mà từ từ biến mất. Quả nhiên, nếu tôi không lanh lợi một chút, chắc chắn đã rơi vào chiếc bẫy mà Tả Y Y đặt ra. Vừa rồi còn chút nữa đã hiểu lầm Tả Y Y quả thật thích tôi, quả thật chỉ còn thiếu một chút nữa đã nghĩ như vậy. Vẫn không dám xoay người sang chỗ khác, tôi lén lút hít sâu một hơi, để cho bản thân tỉnh táo trở lại. Sự yên tĩnh chung quanh làm cho tôi ngay cả hô hấp cũng phải thực cẩn thận, không biết Tả Y Y đã ngủ chưa, dù sao bây giờ tôi cũng không hề buồn ngủ. Lòng giống khí cầu rò khí, lâng lâng rất không kiên định, loại cảm giác này rất khó chịu, tôi nửa tỉnh nửa mê chịu đựng tới lúc trời hừng sáng.

    Sáng hôm sau, Tả Y Y lại lần đầu tiên rời giường đúng giờ. Không có nhiều lời chào hỏi, chúng tôi đều bận rộn chuyện của mình, đợi tôi làm xong bữa sáng, nàng cũng đã ăn mặc, trang điểm xinh đẹp ngồi xuống trước mặt tôi. Tả Y Y bây giờ giống như ngày nàng giới thiệu Becky với tôi - rất đẹp, nhưng tôi lại cảm thấy rất không được tự nhiên.

    "À....". Tôi nhịn không được, mở miệng trước, "Y Y, tối nay cậu muốn ăn cái gì? Tớ đi mua thức ăn trước...".

    "Tớ có hẹn với Becky đi ăn cơm chiều," Nàng ngắt lời của tôi, ngẩng đầu lên mỉm cười với tôi, "Hôm nay sẽ về hơi trễ".

    "A," Tôi vội cúi đầu xuống húp một ngụm cháo, "Vậy... được rồi". Nói xong, trong lòng của tôi có một chút kỳ quái, Tả Y Y và Becky đã làm hòa? Chuyện khi nào? Nghĩ như vậy, đột nhiên nhớ lại hôm qua Tả Y Y còn đang truyền dịch trong bệnh viện, tôi lại nhịn không được nói: "Y Y, hôm qua cậu vừa mới vào bệnh viện, chú ý thân thể một chút...". Không đợi tôi nói xong điện thoại Tả Y Y đột nhiên vang lên, nàng ngay cả liếc tôi cũng không có liền tiếp điện thoại: "Becky?"

    Tôi biết điều cúi đầu xuống, lại múc cháo cho vào miệng.

    "Sao?" Tả Y Y một tay cầm điện thoại, một tay cầm thìa chậm rãi khuấy cháo trong chén, "Được rồi, tớ biết rồi... Đừng vội như vậy". Nàng vừa nói vừa cười vài tiếng, giọng nói dịu dàng làm cho toàn thân của tôi đều mềm nhũn, thái độ bây giờ so với mấy hôm trước của nàng với Becky, quả thực là thay đổi ba trăm sáu mươi độ. Không biết tại sao, nhìn thấy nụ cười ngọt ngào trên mặt Tả Y Y như vậy, trong lòng tôi lại có một loại cảm giác chua xót, giống như là.... ghen. Ý thức được điều này, suy nghĩ của tôi lập tức đình trệ, thế giới giống như từ một khắc này bắt đầu nứt ra.

    Tả Y Y cúp điện thoại, nàng lấy túi xách trên bàn, vừa đứng lên vừa nói: "Tớ có việc đi ra ngoài trước".

    "Cậu..." Tôi bất giác gọi nàng, "Cậu còn chưa ăn cháo xong". Như vậy không tốt cho cơ thể.

    "No rồi". Nàng nhàn nhạt trả lời, sau đó xoay người đi về phía cửa ra vào, tôi ngồi tại chỗ nhìn nàng mở cửa sau đó quay đầu nói với tôi, "Nhạc Phạm, từ nay về sau không cần để phần bữa sáng cho tớ, tớ hẹn người khác đi ra ngoài ăn". Nói xong, nàng lại hơi mỉm cười, nhưng ngay sau đó đóng cửa rời đi. Chỉ còn lại một mình tôi trong phòng, đột nhiên có một loại cảm giác bức bối kỳ lạ quấn chặt lấy cơ thể tôi. Đúng là kỳ lại, rõ ràng tôi từ trước tới giờ vẫn luôn ở một mình, nhưng sao bây giờ lại có cảm giác bị người khác vứt bỏ, cảm giác bức bối kỳ lạ chứ? Qua hơn nửa ngày mới phát giác đáp án của câu hỏi này có lẽ sẽ làm ình khó có thể đối mặt, vì vậy tôi lại cúi đầu xuống, tiếp tục đem từng muỗng từng muỗng cháo húp hết.

    Trở lại công ty, tôi thành thành thật thật nói lời xin lỗi với quản lý, ngay sau đó ở trước số đông ánh mắt kỳ lạ của đồng nghiệp, đi nói lời tạ ơn Trần Kiệt.

    "Tối nay mời anh một bữa đi, " Trần Kiện cười cười, "Thế nào?"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 34
    Trần Kiệt giúp tôi một ân lớn, ngoài trừ mời hắn ăn cơm, tôi thật không còn nghĩ ra phương pháp báo đáp nào khác nữa, vì vậy liền đồng ý. Thật ra văn phòng chính là một cái chợ văn minh, hương vị nhiều chuyện ở trong yên tĩnh đều gợn sóng dữ dội, một ánh mắt hoặc là một lời thì thầm, đều là lời đồn trắng trợn lưu động mặc kệ sự thật. Vì công việc, tôi nghĩ tôi có thể nhịn được. Đến gần tối, Trần Kiệt đưa tôi đến một nhà hàng tây nào đó dùng cơm, tôi do dự một chút, vẫn cứ đồng ý. Trên đường, Trần Kiệt luôn tìm chủ đề pha trò làm cho tôi nói chuyện, tôi trả lời câu được câu không cho có lệ. Hình như Trần Kiệt cũng phát hiện được tâm tình của tôi không tốt, cũng không nói thêm gì nữa. Đối với thái độ ngạo mạn của mình như vậy, tôi cũng rất áy náy, nhưng không biết tại sao lại không có tinh thần, trong lòng hiện lên rất nhiều hình ảnh – đều là về Tả Y Y. Trong bầu không khí lúng túng đó, chúng tôi đi đến một nhà hàng tây nổi tiếng ở trung tâm thành phố. Trước khi vào cửa tôi thở dài trong lòng: tối nay lại phải xuất huyết nhiều (DG: ý bảo tốn nhiều tiền vì vào nhà hàng đắt), thật sự đáng đời.

    Phục vụ dẫn chúng tôi đến một bàn đôi cạnh cửa sổ, Trần Kiệt rất đàn ông kéo ghế cho tôi ngồi, sau đó còn chu đáo hỏi: "Muốn ăn gì?"

    Tôi vội hỏi: "Nên để em hỏi anh mới đúng, bữa này là em mời" .

    Trần Kiệt ngồi xuống đối diện tôi, hắn cười ném lại một câu tiếng anh: "Lady First (Ưu tiên quý cô)" .

    Cứ khăng khăng không tốt, tôi chỉ cúi đầu nhìn thoáng qua thực đơn, tùy tiện gọi một phần bít-tết với xà lách, Trần Kiệt cũng gọi giống tôi, còn thêm một chai rượu đỏ.

    "Thực ngại quá, " Tôi có chút không phải nói, "Em không uống rượu" .

    "Phải không?" Trần Kiệt nghe xong, khẽ gật đầu cười, "Đây là một thói quen tốt" . Sau đó gọi người phục vụ vừa mới đi không xa, đem rượu đỏ đổi thành nước chanh. Không biết tại sao, hành động nho nhỏ này của Trần Kiệt làm cho hảo cảm của tôi tăng nhiều, đơn giản vì nước chanh là lựa chọn tốt nhất tôi dùng để thay thế rượu, mà hắn lại vừa khéo giẫm trúng ngay điểm đó. Ngay lúc tôi đang cố hết sức suy nghĩ chủ đề cùng Trần Kiệt trò chuyện để khỏa lấp khoảng thời gian chờ đợi phục vụ đem thức ăn lên, Trần Kiệt lại đột nhiên mở miệng nói: "Tiểu Nhạc, thật ra...... anh có chuyện cần nhờ mới làm cho em mời anh đi ăn cơm" .

    Quả nhiên, tôi đã đoán đúng. Mặc dù hành động của Trần Kiệt dễ dàng khiến cho phụ nữ lầm tưởng đó là sự truy cầu (theo đuổi) của một người khác phái, nhưng giác quan thứ sáu của tôi lại cho tôi biết được, Trần Kiệt không phải muốn "truy cầu" tôi, mà là muốn cầu tôi cái khác. Ngay sau đó, không đợi tôi mở miệng hỏi hắn có chuyện gì muốn "thỉnh cầu" tôi, Trần Kiệt lại tiếp tục nói: "Tiểu Nhạc...... I' m gay (Anh là người đồng tính)" .

    Đột nhiên nghe được tin này, hơn nữa còn bằng tiếng anh, trong lúc nhất thời tôi khó có thể tiếp nhận. Chăm chú nhìn mặt hắn, một hồi lâu tôi mới bằng lòng xác định đối phương không phải đang nói đùa. Bề ngoài của Trần Kiệt xuất chúng như thế, cùng với năng lực làm việc của hắn, tuyệt đối chính là thượng phẩm trong đàn ông. Nhưng mà, Trần Kiệt là gay – dường như tôi đã nghe được một ít âm thanh ai oán của đám con gái trong văn phòng. Nếu tính như vậy, mấy ngày nay liên tục hai người ra tủ với tôi, tôi đã bắt đầu hoài nghi bộ dáng của mình có phải có khả năng thu hút tất cả gay trên thế giới đều ra tủ trước mặt tôi. Sững sờ nhìn vẻ mặt thản nhiên của Trần Kiệt, hơn nửa ngày tôi mới phản ứng hắn: "...... Cho nên?" Cho dù anh là gay, thì có quan hệ gì với tôi đâu?

    "Anh muốn em giả làm bạn gái của anh" . Trần Kiệt cười nói, giọng điệu càng ngày càng thản nhiên.

    Tuyệt đối không ngờ, Trần Kiệt ngăn cản kiếp nạn "bị sa thải" của tôi, tiếp đó lại để cho tôi mời hắn ăn cơm, mục đích cuối cùng lại ra tủ kêu tôi đóng giả làm bạn gái của hắn. Mặc dù đã từng nghe qua không ít người đồng tính sẽ tìm mấy người bạn trai bạn gái để che giấu giới tính thật của mình, nhưng nội dung vở kịch phát triển phức tạp như vậy khiến cho tôi có chút dở khóc dở cười, cuối cùng cũng đành phải bắt chước Trần Kiệt phun một câu tiếng anh: "Why me? (Sao chọn em? )"

    Trần Kiệt không cần suy nghĩ liền cười đáp: "Giác quan thứ sáu" . Lúc này hắn đang hơi mỉm cười, giống như âm thầm quan sát biểu cảm trên mặt tôi.

    Tôi bất đắc dĩ lắc đầu: "Em còn tưởng rằng chỉ có phụ nữ mới có giác quan thứ sáu......" . Sau khi suy nghĩ một chút, tôi lại hỏi, "Làm cho em giả làm bạn gái của anh, thời gian lâu, anh sẽ không cảm thấy mệt chết sao?"


    "Anh không thèm để ý, nhưng hắn để ý" . Trần Kiệt nói.

    "Hắn" kia, chắc chính là bạn đời của Trần Kiệt. Trần Kiệt không thèm để ý nhưng người kia để ý...... Để ý cái gì? Ánh mắt của người khác sao? Cho nên mới tìm tôi làm lá chắn?

    "Rất nhiều người đều cho là thời đại khác nhau, thái độ của mọi người với người đồng tính cũng sẽ dịu đi, " Trần Kiệt ngồi thẳng người, bắt đầu nói chậm rãi, "Nhưng kỳ thật không phải. Rất nhiều người ngoài mặt đều nói 'Tôi không ngại, tôi rất open (cởi mở)', nhưng mà một khi thật sự có gay xuất hiện ở bên cạnh, bọn họ lại e sợ trốn tránh" . Trần Kiệt nói không sai, người của xã hội ngày nay, nhìn như đối xử bao dung, không gì là không thể tiếp nhận, nhưng tình hình trên thực tế lại có sự khác biệt – nhưng cái này cũng không thể trở thành lý do hắn chọn tôi giả làm bạn gái nha. Không đợi tôi mở miệng nói chuyện, Trần Kiệt lại tiếp tục nói: "Chính là, tiểu Nhạc...... em khác biệt với bọn họ" .

    Tôi nhíu mày, vừa định hỏi tôi có cái gì khác biệt với bọn họ, ánh mắt lại lướt đến gương mặt quen thuộc sau lưng Trần Kiệt...... Becky?

    "Tháng trước, có một vị khách hàng đến công ty chúng ta, " Trần Kiệt không phát hiện được sự bất thường của tôi, nói tiếp cái hắn tự cho là "sự khác biệt" của tôi, "Người đó không hề giấu diếm giới tính của mình, là người có tiếng trong nghề, ngày đó hắn đến công ty của chúng ta, rất nhiều đồng nghiệp không chịu tiếp cận hắn......" . Tôi vừa giả bộ như đang rất chăm chú nghe Trần Kiệt nói chuyện, vừa lén lút nghiêng đầu nhìn thoáng qua gương mặt kia. Tôi không nhìn lầm, người đó đích thực chính là Becky. Vẻ mặt của Becky tươi cười trò chuyện vui vẻ với người ngồi đối diện nàng, nhớ lại buổi sáng Tả Y Y nói câu kia "Tớ hẹn với Becky ăn cơm chiều," Vậy người ngồi đối diện nàng hẳn chính là Tả Y Y rồi? Nhưng là...... nhìn bóng lưng của người đó, lại không giống với Tả Y Y.

    "Tiểu Nhạc? ...... Tiểu Nhạc!" Trần Kiệt đột ngột đề cao âm điệu làm cho tôi bị hoảng sợ, phục hồi tinh thần lại, chỉ thấy vẻ mặt nghi hoặc của hắn đang nhìn tôi, nhưng ngay sau đó lại nhìn thoáng qua hướng tôi vừa rồi nhìn chằm chằm, "Bên kia có cái gì sao?"

    "Không có......" . Tôi ngượng ngùng nói, "Em, em muốn đi nhà vệ sinh một chút" .

    Trần Kiệt sững sốt một chút, nhưng ngay sau đó khẽ gật đầu. Tôi lại thật có lỗi mà cười cười, sau đó đứng dậy đi về phía nhà vệ sinh, vừa đi vừa nghiêng đầu nhìn về phía Becky. Bước đi chậm rãi, cuối cùng nhìn rõ được mặt của người đối diện Becky – quả nhiên không phải Tả Y Y. Tôi lập tức sững sờ ngay tại chỗ: Sao không phải là Tả Y Y? Ngây ngốc nhìn cô gái xa lạ kia, đến khi cảm giác được có người ném ánh mắt tò mò về phía tôi, mới vội xoay người đi về phía nhà vệ sinh. Mang theo một bụng đầy nghi hoặc, tôi tùy tiện đi lòng vòng một chút ở nhà vệ sinh, sau đó mới trở lại ngồi đối diện Trần Kiệt. Lúc ngồi xuống, tôi lại nhịn không được nhìn thoáng qua bóng lưng cô gái kia, Trần Kiệt nghi hoặc hỏi: "Gặp được người quen à?"

    Tôi vội lắc đầu: "Không phải, nhìn lầm người mà thôi" .

    "À, " Trần Kiệt khẽ cười, "Vậy...... thỉnh cầu của anh, em đồng ý rồi à?"



    "Thỉnh cầu?" Tôi sững sờ.

    "Trong lúc tất cả mọi người đều tránh vị khách hàng kia, em lại làm như không biết gì hết vẫn tiếp đãi vị khách đó, đây là chỗ khác biệt giữa em với những người khác," đối với sự thất thần của tôi hình như Trần Kiệt có sự kiên nhẫn phi thường, "Cho nên...... anh thỉnh cầu em, giả làm bạn gái của anh" .

    Tôi thở dài một hơi, ngay sau đó đành nhún vai: "Đó chẳng qua chỉ là những cư xử lễ phép cơ bản, không có gì khác biệt" .

    "Vậy em đồng ý, hay là không đồng ý?" Trần Kiệt tiếp tục truy vấn.

    Nhìn vẻ mặt chờ mong của hắn, tôi suy nghĩ vài giây, sau đó khẽ gật đầu. Trần Kiệt lập tức vui mừng liên tục cảm ơn tôi, tôi cười cũng phụ họa vài tiếng. Thật ra tôi cũng không có lòng dạ nào mà đi suy xét chuyện "Đồng ý hay không đồng ý" này, bởi vì toàn bộ đầu óc tôi sớm bị Tả Y Y chiếm lấy – rõ ràng nàng nói đã hẹn với Becky tối nay đi ăn cơm, nhưng sao lại không ở cùng một chỗ với Becky? Rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Hiện tại Tả Y Y đang ở đâu? Cho đến khi Trần Kiệt đưa tôi về nhà, tôi cũng chưa từ trong mấy thắc mắc kia phục hồi tinh thần lại. Một khắc trước khi mở cửa, tôi còn âm thầm hy vọng Tả Y Y cũng chưa đi, ngồi trên ghế sa lon xem TV không buồn lo nghĩ gì, nhưng sau khi mở cửa, bóng tối trong phòng khiến người ta hít thở không thông lại tàn khốc mà xóa sạch hy vọng của tôi. Tôi đặt túi xách xuống, sau khi suy nghĩ một chút nhịn không được lấy điện thoại ra bấm số của Tả Y Y. Điện thoại rất nhanh đã kết nối, giọng nói của Tả Y Y trong điện thoại truyền đến: "Alô?"

    Tôi đứng lên, không được tự nhiên mà đi vài bước trong phòng khách, sau đó nói: "Y Y? Tớ là Nhạc Phạm" .

    "Làm sao vậy?" Giọng nói của Tả Y Y vô cùng lạnh nhạt, tôi không khỏi nhớ lại sáng nay lúc nàng nói chuyện cũng là giọng điệu lạnh như băng.

    "Bây giờ cậu...... đang ở đâu?" Tôi dè dặt hỏi.

    "Không phải tớ đã nói rồi sao?" Hình như nàng đã có chút không bình tĩnh, "Tớ hẹn với Becky đi ăn cơm tối" .

    "Vậy được rồi, " Biết rõ đối phương đang nói dối, lại tìm không ra lý do phải lật tẩy nàng, tôi chỉ bất đắc dĩ nói, "Tớ...... không có việc gì"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 35
    Nàng ngay cả "tạm biệt" cũng không nói một tiếng liền cúp điện thoại, chỉ để loại một chuỗi âm bận dài để tôi đối mặt một mình. Dường như có một cổ khí dấu ở trong lồng ngực tôi làm thế nào cũng không tuôn ra được, tôi rầu rĩ mà ném di động lên ghế sa lon, sau đó có chút hờn dỗi mà cầm lấy áo quần đi tắm rửa. Sao tôi lại có cảm giác nghẹn khuất như vậy chứ? Tả Y Y chẳng qua chỉ tung một lời nói dối rất bình thường mà thôi, tôi sao lại tức thành như vậy? Sao nàng đối xử lạnh nhạt với tôi như thế, tôi lại còn nhịn không được mà lo lắng nàng bây giờ an toàn không? Ta van ngươi, Tả Y Y cũng không phải là đứa trẻ ba tuổi, Nhạc Phạm ngươi lo lắng vớ vẩn cái gì chứ? Tắm rửa xong, hờn dỗi trong lòng đã từ từ phai nhạt, tôi dường như có chút hiểu được tại sao mình lại có loại phản ứng kỳ lạ này. Vô lực mà ngã xuống ghế sa lon, liếc nhìn túi xách vừa vào cửa liền bị tôi ném trên bàn trà, nhớ tới cuốn nhật ký tối hôm qua tôi để bên trong, nhưng cả ngày đều chưa chạm qua kia. Không khỏi thở dài một hơi, thay vì tiếp tục hành hạ đầu óc của mình, chi bằng dời lực chú ý vào mấy thứ hư vô không phải càng tốt sao.

    "Ngày 6 tháng 4 năm 2011, trời trong.

    Hôm nay Hoa Tiện Lạc không đi tiệm hoa, buổi sáng sau khi tập thể dục xong, nàng chỉ ở trong nhà xem sách, tưới hoa, tập yô-ga - cuộc sống nhàn nhã như thế, khiến tôi không khỏi hoài nghi Hoa Tiện Lạc thật ra là một bà già tuổi gần trăm. Trong âm hưởng tiếng nhạc nhẹ tuyệt vời dễ nghe đang phát ra, Hoa Tiện Lạc cột tóc đuôi ngựa, trải một cái thảm yô-ga màu trắng trong phòng khách. Thấy nàng mặc áo mỏng tay dài bó sát người không ngừng làm mấy động tác không thể tưởng tượng nổi trên nệm yô-ga, tôi chỉ có thể đứng ở một bên âm thầm cảm thán độ mềm dẻo của thân thể nàng.

    "Cô từng tập yô-ga chưa?" Tôi nghe được nàng đột nhiên hỏi.

    Hoa Tiện Lạc lúc này đang mở hai chân thon dài thành chữ nhất (DG: chữ nhất: "一") - động tác "giạng chân" vô cùng xinh đẹp, nàng nghiêng người về phía trước dán sát mặt đất, hai tay duỗi dài tùy ý mà đặc ở hai bên. Thấy Hoa Tiện Lạc đang nhắm hai mắt, không hề nhúc nhích, tôi còn tưởng rằng vừa rồi là mình nghe nhầm, cho nên cũng không trả lời nàng. Đợi qua một hồi lâu, Hoa Tiện Lạc đột nhiên mở mắt ra nhìn tôi, sau khi nàng lại hỏi lại câu hỏi vừa rồi, tôi mới vội lắc đầu: "Không có". Loại người thô lỗ như tôi đây, có lẽ mãi mãi cũng sẽ không kết duyên với loại vận động tập thể dục ưu nhã này - huống chi tôi đã chết rồi.

    Hoa Tiện Lạc lại nhắm mắt lại, một lát sau, nàng khẽ hỏi: "Lâm Tấu, cô vì sao... lại chết?"

    Rốt cuộc đã hỏi, tôi còn tưởng rằng Hoa Tiện Lạc mãi mãi cũng sẽ không hỏi vấn đề này. Nhịn không được mà khẽ cười, tôi nói ngắn gọn cho nàng biết: "Xe tông".

    Tôi thấy Hoa Tiện Lạc nhíu mày, nàng lại từ từ nhắm hai mắt lại hỏi: "Không cài đai an toàn sao?" Giống như là cô giáo đang hỏi đứa nhỏ, nàng vẫn không nhúc nhích mà duy trì động tác đối với tôi mà nói là độ khó cực kỳ cao kia, chỉ bình tĩnh chờ đợi câu trả lời của tôi. Nghe nói tập yô-ga quan trọng nhất là hơi thở trong cơ thể lưu động, nhưng Hoa Tiện Lạc bây giờ vừa tập yô-ga vừa nói chuyện phiếm với tôi, lại còn một bộ dạng thản nhiên tự đắc, cảm giác bội phục của tôi đối với nàng lập tức lại nhảy lên mấy tầng.

    "Bản thân là một người vô cùng tuân thủ luật giao thông". Tôi tiếp tục cười nói.

    Hoa Tiện Lạc nghe xong, lại mở mắt ra nhìn tôi. Không biết tại sao, đối với chuyện "có thể khiến Hoa Tiện Lạc đặc biệt mở mắt ra nhìn tôi", tôi lại có loại cảm giác tự hào khó hiểu. Trên khuôn mặt xinh đẹp kia lộ ra một ít cảm xúc thắc mắc, không đợi nàng hỏi lại, tôi giành trước đáp: "Cách chết của tôi khá chớp nhoáng, không biết nói ra cô tin không ấy chứ?" Nói xong, lại cố ý cười quỷ dị mà cùng nàng bốn mắt nhìn nhau.

    "Chớp nhoáng?" Nàng nhíu mày.

    Có thể gợi hứng thú của Hoa Tiện Lạc càng làm cho tôi hào hứng, cười nói cho nàng biết giống như kể chuyện xưa: "Lúc trước, có một cô bé vào ngày Cá tháng tư băng ngang đường cái, tôi vừa đúng lúc thấy cảnh này liền trên tinh thần hiến thân dùng loại chớp nhoáng đẩy bé ra trước, cô bé băng ngang đường cái không tổn thương một cọng lông tóc, còn tôi liền thành vong hồn dưới xe". Ở lúc tôi trần thuật nguyên nhân tử vong của mình, Hoa Tiện Lạc vẫn luôn nhìn kỹ vào đôi mắt tôi, trên mặt không hề lộ vẻ đặc biệt gì khác. Điều này làm cho sự hào hứng của tôi bắt đầu hạ thấp, trong lòng đột nhiên trào ra một cổ cảm giác chua xót lờ mờ. Quả nhiên, cái chết của tôi đối với người khác mà nói căn bản không đáng nhắc tới, ngay cả Hoa Tiện Lạc cũng cảm thấy cái chết của tôi khiến cho nàng làm biểu lộ đều thấy lãng phí.

    "Cô không biết cô bé kia?" Hoa Tiện Lạc đột nhiên lại hỏi.



    Tôi lắc đầu.

    "... Hối hận không?" Giọng của nàng rất khẽ, khẽ đến độ tôi thiếu chút nữa không nghe được.

    "Đây là đã định trước rồi", tôi thở dài một hơi, "Không phải cô bé chết thì chính là tôi chết... nếu đã như vậy, vậy thì... 'ta không vào địa ngục, ai sẽ vào địa ngục' chứ". Thật ra, đúng là không có hối hận hay không hối hận gì, có lẽ đây chính là sự an bài của vận mệnh, hối hận cũng vô dụng. Hoa Tiện Lạc nhìn tôi không nói lời nào, một lát sau, nàng vừa ngồi thẳng người vừa thở sâu một hơi. Ngay khi tôi tưởng rằng Hoa Tiện Lạc sẽ không mở miệng nói chuyện nữa, nàng đột nhiên lại thấp giọng nói: "Không thể gặp cô lúc cô còn sống, đúng là một chuyện tiếc nuối". Không biết Hoa Tiện Lạc tại sao lại đột nhiên nói vậy, tôi sau khi nghĩ một lúc chỉ có thể lại thở dài một hơi, tỏ vẻ mình cũng cảm thấy rất đáng tiếc - nhưng mà, cho dù gặp nhau thì sao, tôi và Hoa Tiện Lạc nhiều lắm cũng chỉ là hàng xóm bình thường lúc ra cửa vào cửa gặp được sẽ chào hỏi mấy tiếng mà thôi.

    Đột nhiên, chuông cửa vang lên. Tôi và Hoa Tiện Lạc đồng thời quay đầu nhìn ra phía cửa, theo lý thuyết, ngay bây giờ đáng không có người tìm tới Hoa Tiện Lạc mới đúng - dùng kinh nghiệm mà tôi quan sát mấy ngày nay tổng kết mà nói. Hoa Tiện Lạc dường như cũng có chút bất ngờ, nàng sau khi ngẩn người liền đứng lên, cầm khăn mặt màu trắng trên bàn lau khô mồ hôi trên trán xong, đi tới trước cửa nhìn qua mắt mèo, sau đó mới mở cửa gỗ bên trong ra.

    "Thật ngại quá, quấy rầy cô một chút", người tới là một người đàn ông, nghe giọng nói kia thậm chí có chút quen tai, "Xin hỏi cô có biết hay không, người ở tại 18B có phải mấy ngày rồi chưa về nhà không?"

    Tôi lập tức đi tới sau lưng Hoa Tiện Lạc, quả nhiên, là Steven. Cách cửa sắt, tôi nhìn thấy hắn đang đeo một ba lô rất lớn, đeo kính đen, vẻ mặt ngại ngùng hỏi Hoa Tiện Lạc đứng ở trong nhà. Sự xuất hiện của tôi cũng không khiến hắn chút ý chút nào, Steven không nhìn thấy tôi.

    "Thật xin lỗi, tôi không rõ lắm". Hoa Tiện Lạc khẽ cười, trả lời vô cùng trấn định.

    Steven gãi gãi cái ót, hắn có chút bất đắc dĩ mà nói: "Tôi là Lâm Tấu... cũng chính là người ở tại căn hộ 18B kia, tôi là bạn của cô ấy. Mấy ngày nay tôi vẫn luôn tìm cô ấy, nhưng gọi vào di động cô ấy, nhấn chuông cửa cũng không mở cửa, cũng không biết có phải bốc hơi khỏi nhân gian rồi không". Steven cho tới bây giờ đều là người quen thuộc từ trước đến nay, hắn hoàn toàn không ngại mình và Hoa Tiện Lạc chỉ là lần đầu tiên gặp nhau, không ngờ đứng ở cửa đã bắt đầu oán giận. Nhưng Hoa Tiện Lạc lại vô cùng hiền hòa mà đứng ở trước cửa, nàng hơi khẽ cười mà nhìn Steven, không hề biểu lộ ra cảm xúc ngại phiền.

    Đại khái oán giận chừng năm phút đồng hồ, Steven rốt cuộc muốn kết thúc, hắn sau khi thở dài lại nói với Hoa Tiện Lạc: "Nếu cô thấy Lâm Tấu trở về, phiền nói với cô ấy một tiếng, Steven muốn tìm cô ấy lấy ca khúc cuối cùng, quả thật không thể kéo dài được nữa".



    Khiến ta kinh ngạc chính là, Hoa Tiện Lạc không ngờ lại đặt câu hỏi với Steven: "Anh tên... Steven?" Việc này cùng Hoa Tiện Lạc trong ấn tượng của tôi không giống nhau, tôi tưởng rằng nàng sẽ mau đuổi Steven đi, sau đó đóng cửa tiếp tục luyện yô-ga của nàng, chứ không phải giống như bây giờ cố ý khơi mào đề tài.

    Steven lập tức đáp: "Đúng vậy, tôi là bạn của Lâm Tấu". Cũng là thần tài của tôi.

    "Anh bảo Lâm Tấu đưa ca khúc cho anh?" Hoa Tiện Lạc lại hỏi vấn đề thứ hai.

    "Cô ấy từng kể với cô về tôi sao?" Steven hỏi ngược lại, hắn giống như cảm thấy kỳ quái vì Hoa Tiện Lạc liên tục hỏi hai câu.

    Hoa Tiện Lạc khẽ cười, vẫn đáp vô cùng trấn định như cũ: "Cô ấy thỉnh thoảng nhắc với tôi về anh". Tôi bất đắc dĩ mà nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Hoa Tiện Lạc, không ngờ nàng lại thật biên chuyên xưa, hơn nữa còn không hề chột dạ tí nào.

    "Vậy Lâm Tấu chắc cũng nói với cô nàng là người soạn nhạc hả?" Steven cũng không sinh ra bất cứ hoài nghi gì về hàng xóm khả nghi Hoa Tiện Lạc này.

    Điều này ngược lại đúng là đã từng xảy ra không sai, Hoa Tiện Lạc cũng rất đương nhiên mà gật đầu.

    Steven lại đột nhiên nở nụ cười quỷ dị, hắn khẽ cười nói: "Không ngờ, diễm phúc của Lâm Tấu không cạn nha".

    Hoa Tiện Lạc nhíu mày, dường như không hiểu Steven đang nói cái gì, còn tôi đứng ở một bên cũng bắt đầu khẩn trương lên - Hoa Tiện Lạc cũng không biết giới tính thật sự của tôi. May là Steven cũng không có nói tiếp, hắn nhấc ba lô trên lưng, từ bên trong rút ra một thứ, nhét nó vào khe cửa đưa cho Hoa Tiện Lạc: "Vậy phiền cô đưa cái đĩa này cho cô ấy, nói đây là lúc tụ hội lần trước, sao lại một bản lưu cho cô ấy một kỷ niệm... còn nữa, phiền cô bảo cô ấy mau liên lạc với tôi, cảm ơn". Thấy Hoa Tiện Lạc khẽ gật đầu, Steven mới lộ vẻ an tâm mà xoay người định rời đi, rồi lại đột nhiên quay đầu lại nói với Hoa Tiện Lạc, "Thật xin lỗi, tôi quả thật rất muốn hỏi một câu. Tôi cảm thấy... bộ dạng cô rất giống một người". Bộ dạng rất giống một người? Tôi vốn định rời khỏi trước cửa cũng dừng động tác chuẩn bị bay đi, chỉ vì cảm thấy vô cùng tò mò với lời Steven đột nhiên nói. Chỉ thấy hắn cau mày, dường như đang xác định cái gì hỏi: "Xin hỏi... cô có phải họ Hoa không?" Tôi sửng sốt, Steven biết Hoa Tiện Lạc sao? Nhưng Hoa Tiện Lạc cũng không gật đầu thừa nhận, nàng chỉ vẻ mặt thắc mắc mà nhìn Steven.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 36
    Thấy Hoa Tiện Lạc không nói lời nào, giống như xác định được cái gì, có chút hưng phấn hỏi: "Cô có phải... đã từng biểu diễn ba-lê tại Thượng Hải? Năm có còn lên báo... Có phải cô tên là...".

    "Thực xin lỗi, " Hoa Tiện Lạc cắt ngang câu hỏi của Steven, nhàn nhạt đáp: "Anh nhận lầm người". Tôi bị ngữ khí đột nhiên chuyển biến thành lãnh đạm của Hoa Tiện Lạc làm cho hoảng sợ, càng làm cho tôi khó hiểu chính là nàng nhất quyết phủ nhận - Hoa Tiện Lạc đích thật là họ Hoa, hơn nữa cũng múa ba-lê, người kia trong miệng Steven nói hình như chính là Hoa Tiện Lạc, nhưng tại sao Hoa Tiện Lạc lại không chịu thừa nhận?

    "Không thể nào, " Steven cố chấp tiếp tục nói, "Bộ dáng của vũ công múa ba-lê kia cũng rất đẹp giống cô, còn nữa, phía dưới khóe mắt cũng có một nốt ruồi...". Vẻ mặt vốn hơi cười cười của nàng cũng đã nhạt đi, ngữ khí của nàng đều đều nói với Steven: "Quả thật anh đã nhận lầm người". Giống như là thay đổi thành một người khác, toàn thân nàng toát ra một cỗ hơi thở lạnh như băng hút hồn người khác. Steven cũng giống như tôi bị Hoa Tiện Lạc làm cho hoảng sợ, hắn có chút sợ hãi nói: "Thực xin lỗi, đã làm phiền cô". Sau đó vội vã xoay người rời đi.

    Hoa Tiện Lạc cũng không chút chậm trễ, không đợi Steven đi xa nàng cũng đã đóng cửa lại. Nàng xoay người lại liếc nhìn tôi, nhưng ngay sau đó đem khăn mặt trên cổ cùng chiếc đĩa vừa rồi Steven nhờ nàng chuyển giao cho tôi tùy tiện đặt lên bàn, im lặng đi vào phòng khách, tiếp tục ngồi trên tấm thảm yo-ga luyện yo-ga của nàng. Tôi hoàn toàn không có bất kỳ ý muốn nào làm cho nàng nói chuyện, bởi vì cảm thấy được Hoa Tiện Lạc bây giờ giống như cái núi lửa hoạt động, tôi chỉ đụng vào một chút, đối phương sẽ vô tình bùng nổ. Chính là tôi lại không có biện pháp khống chế đầu óc của mình không suy nghĩ miên man: Steven thế nhưng biết rõ Hoa Tiện Lạc? Hắn nói Hoa Tiện Lạc đã từng biểu diễn ba-lê tại Thượng Hải? Còn lên báo? Tôi lén nhìn thoáng qua Hoa Tiện Lạc đã nhắm mắt nhập định, thật sự rất muốn biết tại sao vừa rồi nàng lại xuất hiện chuyển biến cảm xúc lớn như vậy, rồi lại không dám hỏi. Vì vậy, chúng tôi trải qua một buổi chiều vô cũng yên tĩnh.

    Hóa ra không phải mỗi ngày Hoa Tiện Lạc đều đi dạy múa ba-lê, nàng chỉ dạy thứ hai, tư, sáu mỗi tuần mà thôi. Hoa Tiện Lạc vừa ra đến trước cửa, tôi có chút ngượng ngùng hỏi nàng: "Tôi có thể đi cùng cô không?" Cảm thấy mình bây giờ có chút sợ hãi Hoa Tiện Lạc, sợ hãi biểu tình lạnh như băng kia của nàng.

    Hoa Tiện Lạc khẽ cười, nàng vừa mặc áo khoác vừa nói: "Đương nhiên có thể". Nàng dường như đã quên sự không vui mà Steven mang tới. Trong lòng tôi vốn có chút kiêng dè nhưng trong một khắc Hoa Tiện Lạc mỉm cười này lại buông lỏng ra, vội đi theo phía sau Hoa Tiện Lạc rời khỏi nhà của nàng. Trên đường đi tôi chưa từng mở lời làm cho Hoa Tiện Lạc nói chuyện, mà nàng cũng lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ xe, loại cảm giác yên tĩnh này cũng không khó xử, ngược lại rất thoải mái. Đi vào phòng học vũ đạo, thầy Trình lại đã sớm chờ ở bên trong, hắn vừa nhìn thấy Hoa Tiện Lạc vẻ mặt liền tươi cười: "Cô Hoa, cô đến rồi".

    Sau khi Hoa Tiện Lạc cười đáp hắn một tiếng, cầm túi xách đi về phía căn phòng nhỏ bên trong. Tôi nhìn thấy thầy Trình bị bỏ rơi ở phía sau có chút thất vọng, biểu lộ vui sướng trên mặt dần dần biến mất.

    "Thầy Trình, hình như cô Hoa không thích thầy đó". Cô nhóc ồn ào nhất lần trước đột nhiên tiến đến bên cạnh thầy Trình, nhỏ giọng nói.

    Mặt thầy Trình trong nháy mắt liền đỏ lên: "Con nít không được nói bậy".

    Giống như hôm trước, cả đám ngôi sao nhiều chuyện tương lai vô cùng vui sướng mà tiếp tục lấy thầy Trình cùng Hoa Tiện Lạc làm chủ đề nói đùa, thầy Trình bất đắc dĩ quát các nàng, nhưng cũng không có hiệu quả gì. Chỉ chốc lát sau, Hoa Tiện Lạc thay xong quần áo từ phòng nhỏ đi tới, mọi người cũng đều thức thời không hề ầm ĩ. Chính là Hoa Tiện Lạc có một loại năng lực thần kỳ, khiến người xung quanh đối với nàng vừa yêu vừa sợ. Quá trình dạy học hôm nay cũng không khác gì hôm trước, Hoa Tiện Lạc hướng dẫn động tác vũ đạo cho bọn nhỏ, thầy Trình phụ trách nhạc đệm, mà tôi chỉ đứng một bên lẳng lặng nhìn bọn họ, rất nhanh lại đến giờ tan học. Bọn nhỏ đều về, chỉ còn thầy Trình lần nữa ở lại, mặt hắn đỏ lên, lắp bắp hỏi Hoa Tiện Lạc: "Cô, cô Hoa, hay là... hay là để tôi đưa cô về nhà đi, bây giờ đã trễ như vậy...".

    "Ngại quá," Hoa Tiện Lạc khẽ cười, vô cùng tự nhiên mà cự tuyệt nói, "Bạn trai tôi một chút nữa sẽ tới đón tôi, cho nên...".



    "Không, không sao, " Thầy Trình giống như quả bóng xì hơi, nhưng vẫn miễn cưỡng cười nói: "Vậy tôi đi trước, tôi...À...Gặp lại sau".

    Hoa Tiện Lạc vẫn giữ nguyên vẻ mặt ôn hòa kia, nàng cười khẽ gật đầu với thầy Trình, đưa mắt nhìn đối phương rời khỏi phòng học vũ đạo. Đột nhiên cảm thấy nụ cười ôn hòa trên mặt của Hoa Tiện Lạc không chỉ có thể hòa tan hết thảy mọi thứ trên đời, mà đồng thời có thể vô tình cắt đứt tất cả tơ tình bay tới nàng. Có điều, đối với người theo đuổi như thầy Trình đó, có lẽ Hoa Tiện Lạc đã quen cự tuyệt cùng che giấu. Thừa dịp lúc nàng đi thay quần áo, tôi lại bay tới cây đàn piano bên cạnh thử ấn vài phím đàn, vừa rồi thấy thầy Trình đàn sảng khoái như vậy, tôi đã muốn ngứa ngáy trong lòng.

    "Hình như cô rất thích đánh đàn". Không biết từ khi nào, Hoa Tiện Lạc đã thay xong quần áo, đột nhiên đứng phía sau tôi nhẹ giọng nói.

    Tôi có chút xấu hổ cười, nhưng ngay sau đó giảo hoạt đổi đề tài: "Tôi lại cảm thấy cô rất thích múa ba-lê".

    Hoa Tiện Lạc vô cùng tự nhiên trả lời: "Nếu không thích, tôi cũng đã không tới nơi này dạy bọn nhóc múa ba-lê". Nói xong, nàng đưa tay ra gõ phím đàn, tiếng đàn trong trẻo có chút vui bay bổng trong phòng vũ đạo trống rỗng.

    "Tôi cảm thấy được...". Tôi nhịn không được thốt ra, "Cô múa ba-lê rất đẹp, giống như một con thiên nga."

    Không có một chút xấu hổ nào, Hoa Tiện Lạc hơi cười cười: "Cám ơn". Nàng vô cùng tự nhiên tiếp nhận lời khen ngợi của tôi, có lẽ tựa như thói quen làm thế nào để ứng phó người theo đuổi, nàng cũng đã sớm có thói quen làm thế nào để tiếp nhận các loại tán thưởng từ người khác.

    Tôi không ngừng được miệng của mình, lại hỏi nàng: "Thật ra Steven không nhận lầm người, đúng hay không?" Vũ công ba-lê xuất sắc như thế, không đơn giản chỉ là một người dạy múa cho bọn nhỏ như vậy, Hoa Tiện Lạc chắc chắn cũng có sân khấu thuộc về mình, nhận rất nhiều sự chú ý, ca ngợi của mọi người. Nhưng tôi vừa nói xong, vẻ mặt của Hoa Tiện Lạc đột nhiên cứng lại, tôi cũng lập tức hối hận tại sao mình lại nhiều chuyện quá như vậy, cố hết sức mà đi châm ngòi cho tòa núi lửa là nàng hoạt động.

    Thu hồi lại ngón tay thon dài đang lướt chậm rãi trên phím đàn, Hoa Tiện Lạc nhàn nhạt đáp lại: "Cho dù không nhận lầm người, vậy thì sao?" Nói xong, nàng giương mắt nhìn thoáng qua tôi, sự rét lạnh thấm người kia lại lần nữa truyền thẳng vào trong cơ thể tôi, tôi chỉ có thể vội vàng ngây ngốc nói lời xin lỗi: "... Thực xin lỗi".

    Hoa Tiện Lạc mấp máy miệng, mặt không biểu tình nói: "Cô không có nói sai cái gì, không cần nói xin lỗi". Toàn thân nàng lúc này toát ra hơi thở lạnh như băng khiến tôi rất khó tin tưởng mình quả thật "không có nói sai cái gì", nhưng cũng không biết nên nói gì để bù lại sự lỗ mãng của mình, vì vậy chỉ có thể đứng bất động tại chỗ.

    "Nếu cô không đi sẽ trễ". Nàng đột nhiên nói, sau đó xoay người đi về phía cửa.

    "Kia...". Tôi chưa rời đi cùng Hoa Tiện Lạc, chỉ đứng tại chỗ lên tiếng gọi nàng lại, "Tôi muốn ở lại đây đánh đàn một chút, một lát sẽ về... được không?"

    Hoa Tiện Lạc xoay đầu lại nhìn thoáng qua tôi, nhưng ngay sau đó cười nói: "Được.. Nhưng cô có ngại tôi giữ chìa khóa cửa không?" Không khí khó xử vừa rồi lập tức biến mất, tôi cảm thấy Hoa Tiện Lạc cố ý nói những lời này để chọc tôi cười, vì vậy vội cười đáp lại: "Đương nhiên không ngại".

    "Vậy lúc cô về, nhớ tắt đèn". Hoa Tiện Lạc lại nói khẽ, sau đó xoay người rời khỏi phòng học vũ đạo.

    Trong không gian tại đây chỉ còn lại tôi, tôi không khỏi nhẹ giọng thở dài một hơi. Chậm rãi bay tới cạnh cửa tắt đèn, người đã chết cũng không cần bất luận ánh sáng gì làm nền. Nhìn một mảnh bóng tối trước mắt, tôi nhịn không được cảm thán nói: Hoa Tiện Lạc thật đúng là một người không dễ trêu chọc".

    Xem đến đây, tôi ngã người nằm trên ghế sa lon, vừa nhìn trần nhà, vừa bắt đầu nhớ kỹ lại nội dung miêu tả trong nhật ký. Xác thực, nếu đúng như những gì tác giả kia miêu tả, Hoa Tiện Lạc là một vũ công xuất sắc, vậy nàng tuyệt đối không nên hạ mình ở tại một phòng học dạy múa như thế mới đúng... Nghĩ như vậy, tôi nhìn đến đồng hồ treo trên tường, đã 11 giờ rưỡi. Nhưng mà... Tả Y Y vẫn chưa về. Không phải đi ăn cơm tối với Becky, cũng không đi làm ở đài radio, rốt cuộc nàng đã đi đâu?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 37
    Đột nhiên, tôi nghe ở cửa truyền đến tiếng sột soạt. Còn đang nghi hoặc, cửa mở, một bóng người thất tha thất thểu xông vào, tôi lập tức nhận ra người này chính là Tả Y Y. Vội đặt quyển sách trên tay xuống, tôi đi đến cạnh cửa đỡ nàng, nhưng ngay sau đó nhịn không được cau chặt mày: Trên người Tả Y Y lúc này toàn là mùi rượu.

    "Cô, cô là ai?" Tả Y Y giãy khỏi tay của tôi, mơ hồ hỏi.

    "Tớ là Nhạc Phạm," Tôi lại tiến lên ôm eo của nàng, lo lắng hỏi, "Cậu uống rượu?"

    "Nhạc Phạm?" Sau khi Tả Y Y nghe xong lời của tôi không giãy dụa nữa, ngược lại vươn tay kéo tôi sát lại, chúi đầu nàng tới sát tai của tôi cười cười, nói khẽ, "Phạm... tớ mệt chết đi được, tớ thật sự... mệt chết đi được".

    Trên người Tả Y Y nồng nặc mùi rượu làm cho hô hấp của tôi cũng cảm thấy khó khăn: "Mệt chết được?... Cậu sao vậy?" Tôi vừa đỡ lấy thân thể lung lay sắp ngã của nàng, vừa vươn tay muốn đóng cửa sắt lại. Nhưng cũng không ngờ tới, sau khi nghiêng đầu phát hiện ở cửa còn đứng một người, tôi lập tức sững sờ ngay tại chỗ.

    Đối phương mở miệng trước: "Cô là... Nhạc Phạm?"

    Tôi phục hồi tinh thần, hỏi ngược lại: "... Cô là?" Quan sát kỹ người đứng trước cửa, khuôn mặt của cô ấy rất xinh đẹp, mặc một bộ váy dài màu xám, khiến cho người ta có một loại cảm giác rất điềm đạm nho nhã. Nhưng kỳ lạ chính là, tôi cảm giác hình như mình đã gặp cô gái này ở đâu rồi, mặc dù tôi không biết cô ấy, nhưng khuôn mặt kia lại cực kỳ quen thuộc... Là cô ấy đã đưa Tả Y Y về sao?

    Dường như phát hiện ánh mắt quan sát của tôi, cô ấy có chút xấu hổ mà khẽ cười: "Tả Y Y có nhắc về cô với tôi, tôi là đồng nghiệp của cô ấy". Giọng nói của cô ấy rất êm tai.

    "Đồng nghiệp?" Tôi lướt nhanh qua trí nhớ trong đầu mình, nhưng vẫn như trước không nhớ ra mình đã gặp cô ấy khi nào. Lúc này, Tả Y Y đang ngã vào trong lòng ngực của tôi bắt đầu nói lẩm bẩm một mình, nàng một lúc thì cười, lúc thì thở dài, rõ ràng đã rất say.

    Cô gái đứng ở cửa thấy bộ dạng say rượu của Tả Y Y, lại nhẹ giọng nói: "Đêm nay Y Y uống rất nhiều rượu".



    "Cám ơn cô đã đưa cậu ấy về, " Tôi vừa ôm sát eo của Tả Y Y không cho thân thể mềm nhũn kia trượt xuống, vừa cười nói với cô gái tự xưng là đồng nghiệp của Tả Y Y, "Cô vào trong ngồi một lát không?"

    "Không được," Cô ấy lại lắc đầu, "Tôi còn có chuyện khác phải làm". Nói xong, cô ấy vẫy tay với tôi, ngay sau đó xoay người rời đi.

    Tôi vội nói một tiếng cám ơn, sau đó vừa ôm Tả Y Y đã say khướt, vừa cẩn thận nghiêng người đóng cửa lại. Cũng ngay lúc này tôi mới nhớ tới, cô gái đưa Tả Y Y về vừa rồi không phải là "Mỹ nữ DJ" mà tôi đã thấy khi vào trang web đài phát thanh của bọn họ tối hôm qua sao? Cô ấy chính là người đẹp trong ảnh? Trách tôi sao cảm thấy mình đã gặp qua cô ấy... Hóa ra tối nay Tả Y Y ở cùng một chỗ với cô ấy?

    "Phạm, tớ mệt chết được...". Không đợi tôi ngẫm nghĩ, Tả Y Y vô lực gác đầu nàng lên bả vai của tôi, nàng càng không ngừng lầm bầm nói, "Thật sự mệt chết, mệt chết, mệt chết..." Giống như cố ý nhấn mạnh, nàng vô cùng thong thả không ngừng đem hai chữ "mệt chết" lặp đi lặp lại, giọng nói vô cùng tủi thân.

    "Ừ, nằm ở trên giường sẽ không mệt nữa". Tôi vừa tùy tiện trả lời, vừa dìu nàng đi lại phòng ngủ. Nhìn bộ dạng mệt mỏi này của nàng, tôi không khỏi có chút đau lòng. Chẳng qua chỉ là nửa ngày mà thôi, tinh thần phấn chấn của nàng cũng đã biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, rốt cuộc chuyện gì xảy ra làm cho Tả Y Y mệt mỏi như vậy?

    Tôi đỡ Tả Y Y đã uống say lên giường, thân thể của nàng cũng mềm nhũn tùy ý động tác của tôi, chỉ là trong miệng còn đang mơ mơ màng màng nói gì đó, đại khái lại là câu "Mệt chết được"... Ngồi ở bên giường, tôi đưa tay khẽ vuốt mái tóc dài rối tung của Tả Y Y, hai má nàng do uống rượu mà trở nên đỏ bừng. Lấy khăn ấm lau mặt cho nàng, chắc là vì quá mệt mỏi, Tả Y Y chỉ khẽ nhíu mày, sau đó liền ngoan ngoãn tùy ý động tác của tôi trên mặt nàng, cả mắt cũng lười mở ra. Giống như bình thường, tôi kiên nhẫn giúp nàng cởi giày cao gót, thay váy ngủ, đắp kín chăn. Sau khi hoàn thành hết tất cả công việc, tôi thở dài một hơi. Nhìn Tả Y Y nằm bất tỉnh nhân sự ở trên giường, đột nhiên cảm thấy có một cỗ hờn dỗi lặng lẽ nghẹn ở trong lòng, chẳng biết vì sao lại sinh ra, không biết làm thế nào để trút nó ra. Đến cuối cùng, cũng chỉ có thể lại thở dài một hơi, coi như là đem cỗ hờn dỗi kia ra khỏi cơ thể.

    Tôi vừa mới, lại vì Tả Y Y mà cảm thấy đau lòng - hơn nữa lại không phải loại đau lòng xuất phát từ tình bạn kia. Tôi nghĩ, tôi càng ngày càng biết rõ vì sao trong lúc ăn tối với Trần Kiệt lại cảm thấy không yên lòng, vì sao phải để ý đến chuyện đêm nay rốt cuộc Tả Y Y đi đâu, vì sao lại tức giận chuyện Tả Y Y đã lừa gạt tôi. Tối hôm qua nàng diễn thuyết một tràng về việc "Tâm tình yêu một người" kia, dễ dàng đem đồ đầu con lừa tôi đây vào ngõ cụt, đợi khi đồ con lừa này tỉnh ngộ lại, người dắt lừa đã sớm đi xa, mà tôi cũng đã lạc đường.

    Không biết Tả Y Y đã ngủ chưa, mặc dù nàng không lầm bầm một mình nữa, nhưng đột nhiên lại nhíu mày. Tôi không thể không đưa ngón trỏ lại nhẹ nhàng xoa ở giữa trán nàng, chính là những vết ngấn vẫn bướng bỉnh ở chỗ cũ, khiến tôi không thể làm được gì. Nhưng vào lúc này, tôi lại nghe Tả Y Y nhỏ giọng nói một câu. Nhưng âm thanh của nàng thật sự quá nhỏ, tôi không cách nào nghe được rõ ràng, chỉ có ngồi gần, cúi người xuống nghiêng tai lắng nghe. Thế nhưng hình như Tả Y Y cố tình đối nghịch với tôi, giọng nàng không chỉ nhỏ, mà còn ấp úng, hơn nửa ngày tôi chỉ nghe ra một hai chữ. Cuối cùng, âm thanh gì cũng không nghe được.

    Bởi vì gần quá, mùi nước hoa trên người nàng cùng với mùi rượu hòa cùng một chỗ bao lấy tôi, nhưng chẳng biết tại sao, bản thân luôn luôn chán ghét uống rượu, giờ phút này đối với mùi kia lại không có một chút chán ghét. Lơ đãng nghiêng mặt đi, lại suýt chút nữa chạm được chóp mũi của người nằm trên giường, không biết Tả Y Y đã mở mắt ra từ lúc nào, đang lẳng lặng nhìn tôi, mà tôi thì sợ tới mức toàn thân đều cứng lại. Từ ánh mắt Tả Y Y nhìn tôi, nàng dường như rất tỉnh táo, nhưng mùi rượu phả nhẹ ra từ đôi môi lại nhắc nhở tôi, người phía dưới vừa rồi không tỉnh táo.

    Chỉ một thoáng, tôi không thể động đậy được, hoặc có thể động cũng không muốn động. Cho tới bây giờ cũng chưa từng cùng Tả Y Y đối mặt gần như vậy, tựa hồ chỉ cần cúi xuống một chút nữa, có thể làm cho lông mi của chúng tôi chạm nhau. Tôi có thể cảm giác được tim của mình đập càng ngày càng nhanh - nhưng đập càng nhanh tôi lại càng chột dạ, càng chột dạ tôi lại càng không động đậy. Người phía dưới vẫn không nói chuyện như trước, chỉ cùng tôi bình tĩnh đối mặt. Dường như mùi rượu hấp dẫn trên người nàng càng ngày càng đậm, lại giống như lén lút tạo thành một bàn tay, tự ý nắm lấy trái tim đập rất nhanh trong cơ thể của tôi. Đúng lúc này, Tả Y Y đột nhiên chuyển động, nàng chậm rãi giơ tay phải lên, sau đó tiến gần về phía tôi. Tôi sững sờ không dám nhúc nhích, tùy ý bàn tay nàng đặt lên má trái của tôi, nhè nhẹ. Có thể do uống rượu, lòng bàn tay của nàng rất nóng, nhưng so với nhiệt độ gò má của tôi, có lẽ ngang nhau. Giống như tôi vừa xoa trán nàng, lòng bàn tay kia nhẹ nhàng vuốt ve mặt của tôi. Ánh mắt dịu dàng của nàng cũng di động trên mặt tôi, sau đó, nàng đột nhiên nhẹ giọng cười một tiếng. Trong khi tôi còn đang mù mờ vì tiếng cười khó hiểu đó, trên môi lại nóng lên, Tả Y Y lại ngẩng đầu lên hôn tôi.

    Không hề nhúc nhích, chỉ là môi cùng môi lẳng lặng dán nhau. Tôi lập tức ngừng hô hấp, chỉ vì hoàn toàn không ngờ đến người phía dưới sẽ có hành động này. Đây không phải là lần đầu tiên tôi cùng người khác hôn môi, nhưng đây tuyệt đối là lần đầu tiên tôi vì hôn môi mà có cảm giác tim ngừng đập. Sau đó, tôi nhìn thấy hai mắt của Tả Y Y nhắm nghiền. Sau khi cánh tay đang xoa trên mặt tôi chậm rãi chuyển qua cổ, đôi môi đang dán vào tôi cũng dần dần mở ra, tất cả động tác đều thong thả như vậy, nhưng lại dài đăng đẳng như thế. Tả Y Y từ từ nhắm hai mắt, một chút lại một chút, Tả Y Y cẩn thận hôn môi của tôi, mà tôi, như trước không dám có bất kỳ động tác nào. Có lẽ tôi cần phải lập tức quay mặt đi, có lẽ tôi cần nâng người lên - nhưng mà, tại sao tôi cũng không nhúc nhích được.

    Nàng say, tôi dám khẳng định.

    Tôi đã yêu nàng, tôi dám khẳng định.

    Tả Y Y lại mở miệng ra , ngay sau đó liền vươn chiếc lưỡi ấm áp muốn cạy môi của tôi. Nhưng mặc kệ nàng mê hoặc thế nào, tôi vẫn như cũ không dám nhúc nhích, chỉ ngần ngừ khóa nàng lại ở bên ngoài môi. Không biết qua bao lâu, Tả Y Y rốt cuộc dừng động tác, nằm lại trên giường. Nàng nhẹ nhàng thở gấp, mắt mở hờ nhìn tôi, bàn tay đang ôm cổ tôi chậm rãi chuyển qua mặt tôi, nhẹ nhàng xoa. Nàng lúc này, rất đẹp.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 38
    Tả Y Y say sao? Nhất định là say, chỉ có như vậy, nàng mới có thể hôn tôi.

    Nếu như nàng không say, hẳn là tốt. Nếu như đây không phải là một trò đùa, hẳn là tốt. Nếu người nàng yêu chính là tôi, hẳn là tốt. Nghĩ như vậy, tôi phát giác cỗ hờn dỗi vừa rồi lại bùng lên từ trong lòng, sau đó lại không tự chủ được cúi người xuống, có chút giận dỗi mà chủ động hôn lên môi của nàng. Nếu Tả Y Y say, vậy nàng nhất định sẽ không biết mình đang làm gì. Đợi ngày mai sau khi nàng tỉnh lại sẽ quên hết tất cả, như vậy chắc nàng sẽ không nhớ được sai lầm này. Có lẽ Tả Y Y đã quá say, nàng lại đưa hai tay lên ôm cổ của tôi, bắt đầu đáp lại nụ hôn càn rỡ của tôi. Bởi vì Tả Y Y trượt lưỡi vào trong miệng mà nếm phải mùi rượu mà chính mình vẫn luôn cấm kị, nhưng tôi cũng không thèm để ý, chỉ tùy ý phóng túng bản thân hôn nàng, cũng nhắm nghiền hai mắt như nàng. Rốt cuộc Tả Y Y đang xem tôi là ai? Becky sao? Hay là một người nào đó khác? Hình như tôi cũng đã say theo Tả Y Y, có lẽ, bắt đầu từ tối hôm qua, tôi cũng đã say.

    Không khí nóng lên, nhiệt độ cơ thể tăng cao, trò khôi hài vẫn đang tiếp tục.

    Khi tôi không tự chủ được mà hôn hàm dưới của Tả Y Y, trong miệng nàng đột nhiên phát ra một tiếng rên khẽ khiến tôi nhất thời bừng tĩnh. Lập tức dừng lại hành động càng ngày càng thái quá của mình, thoát ra khỏi cái ôm của Tả Y Y, vừa thở hổn hển đứng lên, vừa kinh hoảng nhìn Tả Y Y đang nằm trên giường. Chỉ thấy gương mặt của nàng đỏ bừng, đang mở hờ mắt nghi hoặc nhìn tôi.

    Tả Y Y vẫn đang say, mà tôi thì đã tỉnh.

    Tôi không nói một câu bỏ nàng lại, xoay người rời đi. Vừa rồi... tôi thậm chí còn có loại xúc động muốn cởi bỏ quần áo của Tả Y Y. Chạy vào phòng tắm, mở vòi sen, khiến dòng nước lạnh như băng giội vào mình. Dục vọng dâng lên rõ ràng trong lòng khiến tôi chột dạ không thôi, rõ ràng đều là con gái, tại sao lại xuất hiện loại cảm giác như vậy?! Tả Y Y không yêu tôi, lại còn lợi dụng lúc người ta đang gặp khó khăn, hóa ra Nhạc Phạm tôi cũng chỉ là một người vô lại mà thôi. Nếu Tả Y Y phát hiện mình đã hôn lầm người, chúng tôi có lẽ đến bạn bè cũng không làm được. Bình tĩnh, bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh. Chỉ cần làm như không có chuyện gì xảy ra, tất cả rồi cũng sẽ qua. Những thứ lúc nãy cũng chỉ là một trò cười, một sai lầm mà thôi. Tôi cũng không có yêu Tả Y Y, chẳng qua chỉ là nhất thời hồ đồ mà thôi, chờ qua đêm nay, hết thảy mọi thứ đều khôi phục như cũ.

    Tôi không ngừng thôi miên bản thân, không ngừng an ủi bản thân, sau đó ra vẻ trấn tĩnh tắt vòi sen, rời khỏi phòng tắm. Tả Y Y yên ổn nằm trên giường nhắm hai mắt, hình như đã ngủ. Tôi lén thay áo ngủ đã ướt đẫm, lại lấy trong ngăn tủ một cái chăn đơn nhỏ trở lại phòng khách, nằm trên ghế sa lon. Chột dạ như tôi, đã không có cách nào cùng Tả Y Y chia sẻ một chiếc giường. Tất cả rồi sẽ qua - trước khi ngủ, tôi nói với chính mình như vậy.

    Nói là "trước khi ngủ", trên thực tế căn bản là tôi không ngủ được. Không đợi đến trời sáng, tôi liền đứng dậy chạy vào phòng bếp chuẩn bị bữa sáng. Tôi biết mình đang trốn tránh, trốn tránh mọi thứ xảy ra tối qua, trốn tránh thứ tình cảm không nên xuất hiện trong lòng. Đợi chuẩn bị xong hết mọi thứ, tôi đi vào phòng ngủ, thấy Tả Y Y cuộn tròn người lại trên giường, ngủ rất sâu. Tranh thủ thời gian nhanh tay nhanh chân thay đồng phục đi làm, tôi để bữa sáng đã chuẩn bị cho Tả Y Y vào lại trong nồi, viết tờ giấy đặt ở đầu giường như trước đây, sau đó rời khỏi nhà của mình giống như chạy trốn khỏi nơi nào. Ngồi trên xe buýt, nhìn những căn nhà bên ngoài cửa sổ xe không ngừng lui về phía sau, lại nghĩ tới nụ hôn tối qua. Dường như hơi nóng vẫn còn sót lại trên môi tôi, chỉ là không nóng đến mức tim đập nhanh như vậy. Hôn trộm mà thôi, quên nó đi.

    Đột nhiên, điện thoại vang lên, là Tả Y Y gọi điện tới. Hít sâu một hơi, sau khi ngồi thẳng dậy tôi dùng giọng điệu vô cùng thoải mái nói: "Thức sớm như vậy, mặt trời mọc ở hướng Tây sao?"

    Đối phương không trả lời ngay, qua một lúc lâu, tôi mới nghe được âm thanh mệt mỏi của Tả Y Y trong điện thoại truyền tới: "Tối qua tớ về khi nào?" Thật tốt quá, hình như nàng đã hoàn toàn quên tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì.


    "Cậu quên rồi à?" Tôi cười nói, "Hơn mười một giờ cậu mới về, uống say bét, tớ vừa ném cậu lên giường cậu liền ngủ, giống hệt như heo..."

    Tả Y Y ngắt lời tôi, nhàn nhạt hỏi: "Cậu lại làm bữa sáng cho tớ? Không phải tớ đã nói không cần sao?"

    Tôi sững sốt hai giây, nhưng ngay sau đó lại cười xấu hổ nói: "Tối qua cậu say đến độ như vậy, hôm nay ăn chút cháo làm sạch dạ dày...".

    "Nhạc Phạm, " Nàng lại ngắt lời của tôi, tự thấp giọng nói, "Tối hôm qua tớ... không có đi ăn cơm chiều với Becky". Tả Y Y đột nhiên thẳng thắn khiến tôi lần nữa ngây người, vốn định nghe nàng nói tiếp, nhưng đối phương lại ngừng lại, giống như đang đợi câu trả lời của tôi.

    "Ồ... Vậy, " Tôi vừa nói vừa không tự chủ được khẽ gật đầu, "Vậy... vậy cậu đi ăn cơm với ai?" Vừa hỏi ra miệng tôi liền hối hận, nàng cùng ai ăn cơm thì có liên quan gì đến tôi đâu? Tôi có tư cách gì mà truy hỏi như vậy?

    "Tớ đã chia tay với Becky". Lời nói của Tả Y Y hoàn toàn không hợp lo-gic, cũng không nghĩ tới sáng sớm nàng gọi điện thoại đến nói cho tôi biết "nàng đã chia tay với Becky" là chuyện kỳ lạ cỡ nào.

    "Chia tay?" Tôi trừ việc lặp lại lời nói của nàng, những cái khác đều không nói ra miệng, lòng không hiểu vì sao mà dần dần căng thẳng lên.

    Dường như Tả Y Y cố ý đem từng đoạn từng đoạn tách ra nói, điều này làm cho tôi nghe được vô cùng vất vả: "Nhạc Phạm, tớ không yêu cậu ấy".

    "Cậu không yêu Becky?" Tôi khẽ nhíu mày, "Vậy cậu yêu ai?" Lại hỏi một vấn đề thiếu não, tôi không khỏi nhắm mắt lại, nghiêng người đập đầu mạnh vào cửa kính xe. Để che giấu sự thất thố của mình, không đợi Tả Y Y trả lời, tôi cố ý vừa cười vừa hỏi: "Người cậu yêu... sẽ không là người đẹp tối hôm qua đưa cậu về đi?... Không tệ nha, cậu có muốn tớ giúp cậu hay không?" Nói xong, người ở đầu điện thoại bên kia lại im lặng. Tôi không khỏi ngồi thẳng người, chẳng lẽ... tôi cứ tùy tiện nói như vậy liền nói trúng? Tả Y Y yêu chính là người đã đưa nàng về tối hôm qua?

    Đột nhiên lại nghe được Tả Y Y khẽ cười một tiếng: "Người tối hôm qua đưa tớ về... Cậu nói Mạch Đồng?" Mạch Đồng? Cô gái kia tên là Mạch Đồng (麦彤)? Hay là Mạch Đồng (麦同)? Hay là Mạch Đồng (麦童)? (DG: 3 từ này đồng âm khác nghĩa) Không đợi tôi đặt câu hỏi, Tả Y Y vừa cười vừa hỏi: "Nhạc Phạm, cậu muốn giúp tớ thế nào?" Nghe nàng hỏi như vậy, tôi nhất thời hiểu được. Quả nhiên, nàng yêu chính là người tên Mạch Đồng(麦彤) hoặc Mạch Đồng(麦同) hoặc làMạch Đồng (麦童). Như xác định được cái gì, mặc dù lòng của tôi vẫn trống trơn như cũ, nhưng rốt cuộc lại thất vọng. Người Tả Y Y yêu, đích thực không thể nào là tôi.

    "Thổ lộ sao? Cậu muốn tớ giúp thế nào, tớ sẽ giúp thế ấy, " Tôi cũng khẽ cười theo nàng, sau đó lại lơ đãng bồi thêm một câu, "Hay là... các cậu đã ở cùng một chỗ?" Trong đầu lại xuất hiện hình ảnh cô gái đứng ở cửa tối hôm qua, nàng cùng Tả Y Y sao?... Quả thực rất xứng. Lại nhớ tới tôi từng nói qua Becky với Tả Y Y rất xứng - có lẽ trong lòng tôi, Tả Y Y cùng tất cả mọi người đều xứng, ngoại trừ Nhạc Phạm tôi.

    "Cô ấy vẫn chưa biết tớ yêu cô ấy". Tả Y Y lại nói.

    Tôi sững sờ, sau đó theo lời của nàng tiếp tục hỏi: "Vậy... cậu cảm thấy cô ấy thích cậu à?" Đè nén cảm giác chua xót truyền đến trong lòng, con người của tôi thật đúng là thích hỏi những vấn đề thiếu não để tra tấn bản thân. Hơn nửa ngày, tôi mới nghe được Tả Y Y nhẹ giọng mà "Ừ" một tiếng - Thật là lưỡng tình tương duyệt (hai tình cùng vui) làm cho người ta ngưỡng mộ. Tôi cố ý thoải mái trêu chọc nàng: "Vậy sao cậu còn không ra tay, người đẹp như vậy, cậu không cẩn thận sẽ bị người khác cướp đi".

    "Cậu đúng là lo nghĩ cho tớ". Tả Y Y lại khẽ cười.

    "Đương nhiên rồi, " Tôi gắt gao đè nén sự khó chịu của mình xuống đáy lòng, tiếp tục bịa chuyện: "Cậu là bạn tốt nhất của tớ mà... Không thèm nghe cậu nói nữa, tiền điện thoại rất đắt, buổi tối chúng ta sẽ nói chuyện". Sau đó không đợi nàng trả lời liền cúp điện thoại. Quay đầu, nhìn những căn nhà ngoài cửa sổ vẫn đang lui về phía sau, tôi thầm thở dài. Mới vừa nói mấy câu kia, thật đúng là chán ghét chính mình. Không ngờ tôi lại vì nàng tìm được một người thích mình mà cảm thấy khó chịu, đúng là tâm lý thay đổi vặn vẹo đến mức tận cùng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 39
    Trở lại công ty, vào thang máy tôi liền nhìn thấy Trần Kiệt, khi hắn thân mật vươn tay ôm lấy bả vai tôi, mấy đồng nghiệp khác trong thang máy đều dùng ánh mắt khác thường nhìn về phía chúng tôi. Vừa định nghiêng người tránh đi tay Trần Kiệt, lại đột nhiên nhớ tới chuyện hôm qua hắn thỉnh cầu tôi giả làm bạn gái hắn. Nhưng mặc dù như thế, trong lòng vẫn cực kỳ không được tự nhiên: "Trần đại ca, chào buổi sáng" . Nói một câu bắt chuyện, tôi nhích về phía trước nửa bước, chỉ vì để cho chính mình đừng dựa vào hắn thân cận quá. Nhưng Trần Kiệt lại không hề kiêng dè, hắn cúi người xuống kế bên tai tôi nói khẽ: "Gọi anh tiểu Kiệt là được rồi" . Giọng nói cực kỳ dịu dàng, hơn nữa vừa đúng làm cho tất cả mọi người trong thang máy nghe thấy hắn nói gì. Tôi cảm giác như có mũi nhọn ở lưng, cửa thang máy vừa mở, tôi liền cuống quít đi ra, thầm muốn nhanh thoát khỏi cục diện không được tự nhiên này.

    Buổi trưa, tôi từ chối thỉnh cầu mời tôi ăn cơm của Trần Kiệt: "Thực xin lỗi, hôm nay em...... muốn ăn cơm một mình" . Nói xong, sau khi hướng Trần Kiệt thật có lỗi mà cười cười mới xoay người rời đi.

    Thỉnh cầu giả làm bạn gái tôi có thể đồng ý, nhưng hiện tại đã trải qua chuyện tối qua nên không thể, thật xin lỗi. Trần Kiệt cũng không làm khó tôi, hình như hắn biết rõ hôm nay tâm tình của tôi không được tốt. Giống như mấy ngày trước, tôi một người đi tới nhà ăn, tùy tiện gọi một phần cơm, sau đó ngồi ở bàn cạnh cửa sổ, đọc sách. Không suy xét nội dung thật giả nữa, bây giờ tôi chỉ dùng loại tâm tình tiêu khiển đọc quyển nhật ký này - cũng có lẽ là, trốn tránh? Dù sao, tôi bây giờ rảnh rỗi một chút sẽ liền nhớ tới cái hôn tối hôm qua, cả buổi sáng hôm nay đều trải qua trong nghẹn khuất.

    "...... Trong bóng tối, tôi vất vả mà thử đánh một ca khúc cần tay trái tay phải cùng đánh. Nhưng buồn cười chính là, cuối cùng tôi cũng không có biện pháp tập trung tinh thần. Mặc dù đã luyện hơn nhiều giờ, nhưng tiếng đàn vẫn đang tán loạn, khúc nhạc từ đầu đến cuối vẫn không thể thành điệu. Cuối cùng thật sự đã hết cách, tôi chỉ có thể quyết định đi về trước, lần sau lại đến luyện tập. Thành ma rồi cũng muốn luyện đàn, tôi thật đúng là có chí cầu tiến" .

    Khi tôi trở lại nhà của Hoa Tiện Lạc phát hiện đèn phòng khách đang mở, nhưng lại không thấy ai. Theo mấy ngày nay tôi quan sát, Hoa Tiện Lạc mỗi ngày đều ngủ sớm dậy sớm, cuộc sống làm việc và nghỉ ngơi cực kỳ quy luật. Lúc này, nàng hẳn là phải chuẩn bị đi ngủ mới đúng, nhưng vì sao lại không tắt đèn? Chẳng lẽ quên? Sẽ không đâu, Hoa Tiện Lạc tuyệt đối không là một người cẩu thả như vậy. Nghĩ thế, tôi đột nhiên nghe được âm thanh "soạt, soạt" rất nhỏ nhưng cực kỳ có nhịp điệu truyền đến từ phòng tắm bên kia, mang theo một bụng đầy nghi hoặc, tôi vô thức bay về hướng âm thanh truyền đến.

    Quả nhiên, cửa phòng tắm mở toang, chỉ thấy Hoa Tiện Lạc đang đeo khẩu trang, quỳ rạp trên mặt đất ra sức chà sàn nhà đầy bọt.

    Cũng đã 11 giờ, còn dọn vệ sinh? Tôi không thể tin đứng ở một bên, nhìn xem Hoa Tiện lạc đang miệt mài tập trung chà rửa, nhất thời á khẩu không nói chuyện được. Bọt trên sàn nhà bay tung tóe, tôi đoán Hoa Tiện lạc đã chà chỗ kia ít nhất hai mươi phút. Đúng lúc này, Hoa Tiện Lạc đột nhiên ngẩng đầu lên, đem tầm mắt dừng trên người tôi. Trong ánh mắt của nàng không có sự bất ngờ, không có ý cười, chỉ thản nhiên không có cảm xúc gì.

    Tôi ngây ngốc giơ tay lên hướng nàng vẫy vẫy, nói khẽ: "...... Này" . Chào buổi tối.

    Thế nhưng đối phương lại không có phản ứng, sau khi qua một hai giây Hoa Tiện Lạc lại cúi đầu xuống, tiếp tục dùng lực chà. Bắt đầu từ tối hôm qua, bệnh sạch sẽ của Hoa Tiện Lạc giống như càng không thể cứu vãn được nữa, hay nói cho tới bây giờ đều là như thế? Người ngoài như tôi chỉ có thể yên lặng đứng ở một bên nhìn tư thế kỳ lạ của Hoa Tiện Lạc, không biết nên làm thế nào cho phải. Đại khái là qua ba, bốn phút, Hoa Tiện lạc đột nhiên đứng dậy, có lẽ là do đứng dậy quá nhanh mà làm cho đầu choáng váng, thân thể của nàng lảo đảo. Tôi bước lên phía trước muốn đỡ lấy nàng, nhưng rồi lập tức ý thức được chuyện này căn bản không có khả năng, chỉ có thể đứng ở một bên lo lắng hỏi: "Cô không sao chứ?"

    Hoa Tiện Lạc lắc đầu, đưa tay gỡ khẩu trang xuống, lộ ra gò má ửng đỏ, nàng khẽ cười với tôi: "Về sớm thế?" Còn có thể cười được, tôi yên tâm rồi.

    "Cũng đã mười một giờ" . Tôi bất đắc dĩ nói cho nàng biết.

    Nàng lại không đáp, chỉ đi đến một bên cầm lên một thùng nước đã chuẩn bị sẵn, đổ xuống mặt đất, rửa sạch sẽ bọt biển đang bay tứ tung. Sau khi dọn sạch xong, Hoa Tiện Lạc lại nhớ tới bồn rửa tay bên cạnh, rửa sạch sẽ tay của mình vài lần mới bằng lòng rời khỏi phòng tắm.

    "Sao bây giờ mới...... chà rửa phòng?" Tôi hiếu kỳ hỏi nàng.

    Hoa Tiện Lạc nhìn thoáng qua tôi, mở miệng nói: "Bẩn" . Sau khi phun ra một chữ như vậy, nàng xoay người đi đến phòng khách. Tôi theo sát phía sau, cảm thấy đêm nay Hoa Tiện Lạc rất lạ, hơn nữa nhất định là bởi vì Steven nói chuyện kia mà lạ. Lại nghĩ tới tại phòng học vũ đạo, bởi vì tôi lại nhắc đến Steven mà làm cho tâm tình của Hoa Tiện Lạc càng thêm khó chịu, không khỏi có chút áy náy. Nhìn Hoa Tiện Lạc rót ly nước, sau khi nhấp một ngụm liền ngồi ở sô pha hai mắt nhắm nghiền, cảm giác áy náy của tôi càng ngày càng sâu. Có lẽ vì vừa rồi chà rửa dùng nhiều sức, trán Hoa Tiện Lạc có vài sợi tóc rơi xuống, cùng với hai gò mà ửng đỏ, còn cả nốt ruồi xinh xinh dễ thấy ở dưới khóe mắt, lại khiến tôi cảm thấy được nàng làm cho người ta có một loại cảm giác rất quyến rũ.



    "Luyện đàn thế nào?" Hoa Tiện Lạc đột nhiên nhẹ giọng hỏi, nàng như cũ không mở mắt ra.

    "Quá thê thảm " Tôi tức giận lắc đầu, "Giống như lúc mới học đàn, mệt mỏi vô cùng" .

    Tôi nhìn thấy khóe miệng Hoa Tiện Lạc hơi nhếch lên, nàng nở nụ cười, những vẫn không mở mắt ra, sau khi dừng một chút còn nói: "Từ từ sẽ được thôi, vạn sự khởi đầu nan" . Những lời này giống như là trêu chọc, hoặc là cổ vũ, dù sao người đã chết, nghe người khác nói những lời này sẽ có một loại cảm giác khác.

    "Thật ra, " Tôi thật sự nhịn không được, liền đem những lời trong lòng nói ra miệng, "Sự tồn tại của tôi có quấy rầy đến cô không?"

    Hoa Tiện Lạc rốt cuộc cũng chịu mở mắt ra, nàng xoay đầu lại, vẻ mặt nghi hoặc nhìn tôi.

    Sau khi suy nghĩ một chút, tôi còn nói: "Cô vốn ở một mình, tôi lại đột nhiên xuất hiện, như vậy...... nhất định sẽ quấy rầy đến cô? Nếu có phiền phức gì, cứ nói với tôi......" .

    "Thật ra cũng rất tốt, " Ngắt lời của tôi, Hoa Tiện Lạc ngồi thẳng người, nụ cười trên mặt so với lúc nãy còn đậm hơn một ít, "Ở một mình không có nghĩa là thích ở một mình, chắc cô cũng phát hiện tôi ở chỗ này cũng không có bao nhiêu bạn bè...... Mà sự xuất hiện của cô cũng đâu phải chuyện xấu, vừa lúc có thể giúp tôi tâm sự...... giống như bây giờ " . Nói xong, còn khẽ cười với tôi. Còn tưởng rằng Hoa Tiện Lạc vẫn đang giận tôi, sau khi thấy nụ cười thoải mái của nàng, tôi mới lại yên lòng.

    Hoa Tiện Lạc thả lỏng cơ thể, lại dựa vào sô pha, nói: "Hôm nay người tên Steven đó...... bảo cô giao cho hắn ca khúc cuối cùng" .

    Không ngờ Hoa Tiện Lạc lại đột nhiên nhắc tới chuyện này, tôi ngu ngơ trong chốc lát, sau đó mới thở dài giận dỗi: "...... Tôi cũng đã chết rồi" . Còn giao ca khúc gì chứ?

    "Tại sao lại là ca khúc cuối cùng?" Hoa Tiện Lạc nghiêng người dựa vào thành ghế, tay phải chống gò má, nhìn tôi hỏi. Nàng mặc quần đùi màu lam nhạt, lộ ra đôi chân dài, đường cong vẫn là hoàn mỹ đến mức làm cho người ta đố kị.



    "Ca khúc cuối cùng của năm ngoái," Tôi ngượng ngùng thè lưỡi, "Tôi kéo dài đến bây giờ" . Do quen biết với Steven, vấn đề tiền bạc cũng không hề túng thiếu như vậy, có lẽ bởi vì linh cảm luôn nảy ra trong hoàn cảnh khó khăn, mà linh cảm của tôi có lẽ vì ở trong cuộc sống dần dần được cải thiện mà trở nên càng ngày càng kém.

    Hoa Tiện Lạc nhíu mày: "Lần trước tôi ở nhà của cô nhặt được một bản nhạc...... là ca khúc đó sao? "

    "Không phải," Tôi lắc đầu, nói qua loa, "Bản nhạc đó là trong lúc rảnh rỗi tùy tiện viết một chút" . Nhưng kỳ thật, bài hát đó vốn là định tặng ột người.

    "Đúng rồi, " Hoa Tiện Lạc đột nhiên đứng dậy, nàng đi đến bên bàn, "Người đó còn kêu tôi chuyển giao cái này cho cô" . Nói xong, nàng cầm chiếc đĩa được bọc rất tùy tiện ở trên bàn quơ quơ về phía tôi, cũng chính là cái mà hôm nay Steven mang đến. Tôi đột nhiên cảm thấy Hoa Tiện Lạc như vậy rất đáng yêu, mặc dù biết lúc ấy tôi ở ngay bên cạnh, nàng lại vẫn rất nghiêm túc thuật lại những lời của Steven nói cho tôi nghe.

    Nàng cau mày, nhìn thoáng qua chiếc đĩa trong tay, nói: "Hình như là...... băng ghi hình cuộc tụ họp gì đó? "

    Lúc ấy sau khi nghe Steven nói tôi chỉ biết đây là băng ghi hình tụ họp trong quán rượu mấy tháng trước, lúc ấy vừa qua năm mới, mọi người không thể về nhà ăn tết ở tại nơi đó điên cuồng một đêm, kể cả tôi. Còn nhớ đêm đó tôi uống rất nhiều rượu, trong lúc mọi người ồn ào còn lên sân khấu hát mấy bài, trừ chuyện đó ra, tôi hoàn toàn quên mất mình đã trải qua chuyện gì.

    "Muốn xem không?" Hoa Tiện Lạc xoay đầu lại, hỏi tôi.

    "Ặc...... quên đi," Tôi có chút chột dạ, cảm thấy băng ghi hình kia cho tôi cảm giác giống như "Phim con heo", "Tôi cũng đã chết, xem làm gì nữa chứ?"

    Hình như Hoa Tiện Lạc nghĩ đến cái gì, sau đó nghiêm túc nói với tôi: "Tôi có chút muốn xem" .

    Từ miệng nàng nghe được câu này tuyệt đối ngoài dự liệu của tôi, tôi không khỏi cười ra tiếng: "Sao muốn xem?" Trước khi tôi chết Hoa Tiện Lạc rõ ràng cũng không biết tôi, sao còn muốn xem băng ghi hình về tôi? Hơn nữa, Hoa Tiện Lạc có thái độ sống không nhiễm khỏi lửa nhân gian như thế, sao đột nhiên lại có vẻ như nhiều chuyện ra vậy.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này