1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Khoa huyễn Nhật Ký Sau Khi Chết - Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hanameNguyen, 23/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 60
    "Hoa Tiện Lạc?" Tôi không thể tin được mà lặp lại cái tên kia một lần nữa.

    "Vì phỏng vấn cô ta, chúng tớ tìm rất nhiều tư liệu, " Tả Y Y kề sát mặt vào, gần như là dán lên mặt của tôi, nàng cười hỏi, "Có phải rất muốn hỏi tớ về chuyện của cô ta?"

    Biết là nàng đang cố ý lấy tôi giễu cợt, vì vậy liền cố sức đè lòng hiếu kỳ xuống, tôi giả bộ nói như không có chuyện gì: "A, đây là chuyện công việc của cậu, tớ làm sao không biết xấu hổ mà còn hỏi đến" . Nói xong tôi ngồi thẳng lại, đồng thời duỗi lưng một cái, ra vẻ muốn xuống giường đi nhà vệ sinh.

    Vừa chuyển động cơ thể, lại thình lình bị Tả Y Y kéo trở về, nàng vẫn không buông tha cười hỏi: "Chỉ mới là xem ảnh chụp cũng làm cho người ta cảm thấy Hoa Tiện Lạc là người đẹp, cậu không có chút hứng thú nào sao?"

    "Cậu xem tớ là ai chứ?" Tôi tức giận trừng mắt liếc nhìn nàng, chẳng lẽ là người đẹp thì sẽ cảm thấy hứng thú? Huống chi tôi cũng là nữ. Ngoại trừ Tả Y Y, quả thật tôi chưa bao giờ tưởng tượng qua mình còn có thể yêu một cô gái nào nữa. Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng lại nhịn không được hỏi: "Cậu có ảnh chụp của cô ấy?"

    "Xem đi, " Tả Y Y lại nháy mắt, chế nhạo nói, "giấu đầu lòi đuôi rồi."

    Tôi liếc mắt, trong lòng có chút buồn bực nàng cứ giễu cợt tôi như vậy, liền lại muốn rời đi. Mới nhổm mông lên lại bị Tả Y Y ngăn lại, nàng ôm chầm eo của tôi, đặt cằm lên vai tôi, âm thanh mềm mại cười nói: "Được rồi, chỉ là đùa một chút. Cậu mà thực có suy nghĩ về cái phương diện kia với cô ta, tớ cũng không tha cho cậu. Chỉ là quả thật bộ dáng của cô ta rất mê người, chính là tớ, cũng nhịn không được phải xao động một chút đó" .

    Nghe xong lời của nàng, tôi nhịn không được nói: "Trong cuốn nhật ký kia cũng nói bộ dáng của nàng rất đẹp."

    "Biết ngay là cậu sẽ đề cập đến cái này, " Tả Y Y vừa thở dài vừa buông lỏng tay ra, nàng nằm lại trên giường nhìn trần nhà, nói, "Phạm, hiện lại suy nghĩ trong lòng của cậu đều là nó. Cậu để tâm đến cuốn nhật ký kia như vậy, có chút dọa tớ."

    Biết người theo học thuyết vô thần như Tả Y Y vẫn luôn không cảm giác với ma quỷ gì đó, tôi vội nghiêng người nằm cạnh nàng, dùng tay phải chống đầu nói ra một câu buồn nôn: "Cậu sai rồi, hiện tại suy nghĩ trong lòng tớ, đều là cậu." Nói xong, bản thân nhịn không được muốn nôn. Nhưng đây cũng là lời nói thật, suy nghĩ cả ngày trong lòng tôi, chính xác đều là Tả Y Y.

    "Học ở đâu miệng lưỡi trơn tru như vậy?" Tả Y Y nhịn cười không được, sau đó cũng nghiêng người, dùng tay trái chống đầu cùng tôi bốn mắt nhìn nhau, "Cuốn nhật ký kia dạy à?"


    Tôi không để ý đến giễu cợt của Tả Y Y, chỉ vươn tay ra giúp nàng vén mớ tóc quăn mất trật tự ra sau tai. Tả Y Y vươn tay ra chụp lên tay của tôi, thấp giọng nói: "Mặc dù Hoa Tiện Lạc không phải là ngôi sao gì, nhưng cô ta cũng coi như là người có chút danh tiếng, lại còn xinh đẹp như vậy. Có mấy người ái mộ cô ta, hay dùng tên của cô ta viết truyện, đây cũng là chuyện rất bình thường."

    Truyện? Ghi chép thời tiết chính xác, miêu tả cực kỳ chân thật, chẳng lẽ chỉ là một câu truyện mà thôi? Nhưng thấy Tả Y Y thật sự lo lắng tôi sẽ bị tẩu hỏa nhập ma với cuốn nhật ký, liền nhịn không được quay lại giễu cợt nàng: "Tớ cũng không phải con nít, ngay cả chuyện như vậy cậu cũng phải lo lắng." Tuy thật sự tôi rất hứng thú với những miêu tả trong cuốn nhật kí kia, nhưng muốn nói tẩu hỏa nhập ma, tôi lại còn chưa si mê đến mức này.

    Tả Y Y lại lấy tay xoa mặt của tôi, nghiêm túc nói: "Tớ lo lắng, không chỉ là cái này." Đầu ngón tay của nàng có chút lạnh lẽo, đang như gần như xa vuốt ve gương mặt của tôi.

    Đột nhiên nhớ tới lời Trần Kiệt nói, hình như tôi biết Tả Y Y đang lo lắng gì. Không muốn làm cho nàng tiếp tục chán nản như vậy nữa, liền cười cười: "Lo lắng cái gì? Lo lắng tớ có động lòng với Hoa Tiện Lạc trong nhật ký hay không à? Lo lắng tớ sẽ yêu cô ấy, sau đó vứt bỏ cậu?"

    Đầu ngón tay của Tả Y Y vốn đang vuốt ve trên mặt của tôi lại thay đổi sự dịu dàng vừa rồi, ngược lại ra sức nắm lấy cằm của tôi, nàng cười nói: "Ngược lại tớ đây không thèm lo lắng, cho dù cậu đã yêu Hoa Tiện Lạc, cô ấy cũng sẽ không yêu cậu. Người nhàm chán như cậu, cũng chỉ có tớ không biết nhìn hàng mới có thể muốn thôi." Miệng của nàng đều vĩnh viễn không buông tha người như vậy, ngay lúc tôi không có cách nào phản bác lại, Tả Y Y lại nghiêm túc nói: "Tiết mục kia của tớ mỗi lần đều sẽ tiếp một vài cuộc gọi của thính giả, đến lúc đó cậu có thể gọi tới cùng Hoa Tiện Lạc trò chuyện vài câu, hỏi câu màcậu muốn hỏi đó." Thấy Tả Y Y vừa lo lắng tôi tẩu hỏa nhập ma, vừa mượn tiết mục của nàng để tạo thuận lợi cho tôi, tôi càng ngày càng cảm thấy cô gái này đáng yêu cực kỳ, vì vậy nhịn không được kề lại hôn môi của nàng một chút.

    "Được rồi," Tả Y Y đẩy vai của tôi, giống như là ghét bỏ tôi chỉ vì khoe mã mà đột nhiên hôn nàng, "Chờ cậu hỏi rõ ràng, xem cậu có còn coi cuốn nhật ký đó như bảo bối, hai mươi bốn tiếng đồng hồ đều mang theo trên người."

    "Cậu đối với tớ thật tốt." Tôi vừa cười vừa hôn khóe miệng của Tả Y Y. Dựa vào quá gần, mùi nước hoa nhàn nhạt trên người nàng khiến tim tôi không khỏi đập nhanh. Không nghĩ vừa thất thần một chút, lại đột nhiên bị đối phương dùng sức đẩy, nàng nhanh chóng nằm sấp lên người của tôi, nhướng mày cùng tôi hai trán chạm nhau, trầm giọng nói: "Cậu thật là. . . tớ một mực kiềm chế, cậu lại luôn khiêu khích tớ như vậy, là muốn cho tớ ăn cậu ngay bây giờ sao?" Nói xong, còn đưa lưỡi liếm môi trên khô khốc của tôi.

    Mọi thứ đều xảy ra quá nhanh chóng, tôi có chút phản ứng không kịp, tim bởi vì sự tiếp xúc thân mật này mà bắt đầu đập nhanh hơn. Đúng lúc này, điện thoại trong túi xách của tôi đột nhiên vang lên. Muốn đưa tay lấy túi xách qua nghe điện thoại, nhưng lại cảm thấy rất không phù hợp. Mà Tả Y Y nằm ở trên người của tôi chỉ sửng sốt một chút, ngay sau đó lại cúi đầu xuống, tiếp tục dùng lưỡi cạy mở môi của tôi, tay cũng bắt đầu chậm rãi dao động trên người của tôi, hoàn toàn không coi điện thoại đang ầm ĩ là chuyện gì. Không biết là ai gọi điện tới, mà tôi cũng không rảnh suy nghĩ, chỉ lo ôm chầm Tả Y Y, căng thẳng mà lại e dè đáp lại cái hôn triền miên này của nàng – đối với chuyện có thể xảy ra kế tiếp, tôi có chút chờ mong, cũng có chút sợ hãi. Nhưng người gọi điện thoại kia lại vô cùng kiên nhẫn, gọi một cuộc rồi lại một cuộc, giống như nếu tôi không nghe điện thoại, tiếng chuông kia sẽ vang đến khi tận thế mới thôi. Rốt cuộc, Tả Y Y cũng chịu không nổi, nàng đột nhiên ngẩng đầu, nghiêng người đem túi xách của tôi lại, lấy ra điện thoại còn đang vang điên cuồng đưa cho tôi, vừa thở hổn hển vừa nói: "Nghe điện thoại."

    Tôi cũng đang thở hổn hển, đối với cử động đột ngột của Tả Y Y cũng rất bất đắc dĩ, vì vậy đưa tay lau miệng, vừa tiếp nhận điện thoại vừa muốn ngồi dậy. Mới vừa nhổm eo lên, Tả Y Y lại đè xuống, nàng giống như nữ vương gác chân ngang hông tôi, vừa cười vừa phun ra hai chữ: "Đừng động." Tôi chỉ nằm lại trên giường, cũng không nhìn màn hình liền nghe điện thoại.

    Vừa "Alô" một tiếng, đối phương liền trách nói: "Nhạc Nhạc, sao lâu như vậy mới nghe?"

    "Mẹ?" Lòng của tôi lập tức "thịch" một chút, nhưng ngay sau đó lại nhìn Tả Y Y, chỉ thấy nàng chậm rãi thu hồi gương mặt tươi cười, hình như cũng hiểu được ai gọi điện thoại tới.

    "Con đang làm cái gì? Mấy ngày nay cũng không gọi điện thoại ẹ, " Không đợi tôi trả lời, đối phương lại hỏi: " 'Ngày một tháng năm' này không phải được nghỉ sao, cũng không về nhà thăm mẹ với cha."

    Bởi vì chột dạ, tôi cười một chút, ấp úng đáp: "A. . . Vài ngày nữa, vài ngày nữa sẽ lại về." Mấy ngày qua, tôi luôn bị cuốn nhật ký kia, với Tả Y Y làm cho đầu óc choáng váng, sao còn lo lắng tới chuyện khác.

    "Cũng không vội mong con về, gọi điện thoại để mẹ nghe giọng của con thôi, " Mẹ thở dài, nói tiếp, "Bây giờ con đang ở đâu, không ở nhà mình à?"

    Tả Y Y rời khỏi người tôi, nàng lấy tay vuốt vuốt mái tóc quăn có vẻ hơi mất trật tự lại, không nói gì liền xuống giường, đi ra ngoài. Tôi đột nhiên cảm thấy trong lòng khó chịu, nhưng mà không có cách nào, chỉ có thể ngồi dậy ứng phó với mẹ ở đầu dây bên kia: "Con ở nhà của Y Y."

    "Y Y?" Mẹ thở dài, "Đang nghỉ mà con còn chạy đến nhà của người ta, nó chắc có bạn trại ấy chứ? Con không thấy ngại người ta sao?"

    "Không có đâu," Tôi bất đắc dĩ đáp, "Cậu ấy không có bạn trai" . Có điều, đã có bạn gái thôi – cũng chính là con gái của mẹ, con đó.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 61
    Mẹ giống như có chút không tin: "Sao? Con không có bạn trai còn nói qua được, Y Y cũng không có bạn trai? Này, mẹ biết rồi, là nha đầu chết tiệt con làm phiền nàng quá, người ta cũng không còn thời gian đi tìm bạn trai".

    Tôi gần đây không dám gọi điện về nhà cũng vì chuyện này: Mẹ càng ngày càng thích càm ràm vấn đề nhân duyên của tôi.

    Tôi ngăn đề tài đúng lúc: "Mẹ, mẹ gọi điện tới có chuyện gì sao?"

    "Không có việc gì không thể gọi điện cho con gái mẹ sao?" Giọng nói của mẹ đột nhiên trở nên cứng rắn, "Nhạc Nhạc, mẹ nói con cũng hai mươi mấy rồi, sao còn giống con nít vậy? Ở mãi trong nhà Y Y làm gì? Phiền đến người ta cũng ngại chính con. Ra bên ngoài, tìm người mà nương tựa, lúc nào dẫn một anh chàng về nhà, mẹ với ba con cũng yên lòng". Nghe xong những lời này của bà, đầu tôi lại đau, nhưng cũng chỉ có thể tùy tiện "Dạ" mấy tiếng, hy vọng nhanh gạt đề tài này qua một chút. Nhưng mẹ tôi cũng không dễ đuổi như vậy, nàng thấy tôi lại bắt đầu nói qua loa cho có, liền nói: "Con đừng nghĩ qua loa với mẹ, con gái của mẹ Vương sang năm liền chuẩn bị bày rượu kết hôn, nói không chừng ba năm sau liền sinh con, con nói con..."

    "Được rồi, mẹ", tôi gãi gãi đầu bất đắc dĩ, "Ba đâu? Có ở bên cạnh mẹ không?"

    "A... ba con ở phòng sách ấy", mẹ vội trả lời, sau đó lại ở đầu điện thoại bên kia hô "Ông xã, Nhạc Nhạc gọi ông nghe điện thoại".

    Cuối cùng được cứu rồi.

    Ba của tôi là người khá ít nói, có lẽ "sự buồn bực" của tôi cũng di truyền từ ông ấy. Ở trong trí nhớ trưởng thành của tôi, ông ấy vĩnh viễn là người rất ít mở miệng nói chuyện, nói đúng ra, là một người rất ít mở miệng nói vô nghĩa. Cho nên, ông ấy và tôi chỉ đơn giản hàn huyên trò chuyện chuyện công việc, nói cho tôi biết tình hình gần đây của ông ấy và mẹ sau lại dặn dò mấy câu liền cúp điện thoại. Bỏ di động lại vào trong túi xách, tôi không có cảm giác thở phào nhẹ nhõm ngày xưa, chỉ thấy vẫn rối rắm cực kỳ. Thở dài, chải mái tóc dài vừa rồi rối tung xong, sau đó đi ra ngoài. Đi tới phòng khách lại không thấy bóng dáng của Tả Y Y, đang buồn bực, lại nghe bên nhà vệ sinh truyền tới giọng của nàng: "Nói chuyện với dì xong rồi hả?" Quay đầu lại, chỉ thấy nàng cột tóc dài xõa loạn thành đuôi ngựa, đang dựa ở trên cửa, hơi mang ý cười nhìn tôi. Cố gắng thế nào cũng không cách gì nhếch khóe miệng lên, tôi chỉ mấp máy môi, từ từ đi về phía nàng.

    "Sao vậy?" Tả Y Y vừa dịu dàng hỏi vừa đi lại gần.

    Tôi không trả lời, chỉ nhịn không được vươn hai tay ôm nàng vào trong lòng. Tả Y Y chỉ khẽ cười, cũng đưa tay kéo eo tôi qua, dùng bàn tay vỗ nhẹ trên lưng tôi. Cảm giác bị đè nén vừa rồi bởi vì người trong lòng mà từ từ biến mất, tôi thở dài, rồi lại nói không nên lời vì sao mà thở dài. Tả Y Y chỉ lẳng lặng để tôi tùy ý ôm nàng, một lát sau còn nói: "Chúng ta đi coi phim, thế nào?"

    "Ừ", tôi cười buông lỏng nàng ra, tận lực khiến giọng nói của mình nghe vui vẻ một chút, "Muốn xem gì?"

    Tả Y Y nhéo nhéo mặt tôi: "Xem cái gì cũng được, chỉ là muốn cùng cậu cùng coi phim mà thôi".


    Mục đích không phải là "Xem phim", mà là "Muốn cùng cậu ở chung". Tôi cười gật đầu đồng ý, sau đó lại bàn với nàng đi ăn tối ở đâu. Cảm xúc dao động mà chuyện nhỏ vừa rồi mang lại đã bình phục, tôi nghĩ, ràng buộc giữa tôi và Tả Y Y, liền từ hôm nay chính thức bắt đầu rồi.

    Vừa ra tới trước cửa, Tả Y Y lại muốn về phòng đổi quần áo, tôi nhân lúc này, xem cho xong đoạn cuối trong nhật ký ngày 8 tháng 4.

    "Đợi Hoa Tiện Lạc quét dọn xong, sau khi trở về phòng ngủ, đã gần qua 12h. Thường ngày tôi có lẽ có thể lẳng lặng đứng trong phòng sách hoặc là phòng khách chờ hừng sáng, nhưng tối nay, tôi thấp thỏm không yên định muốn trông chừng trong hành lang trước cửa Hoa Tiện Lạc, để tránh người đàn ông kia lại đột ngột xuất hiện.

    Tôi quả thật không dám tưởng tượng, nếu tối nay tôi không ở trong này, nếu tôi hoàn toàn chết thật rồi, Hoa Tiện Lạc sẽ xảy ra chuyện gì? Hay là, sự xuất hiện của tôi đã thay đổi hướng phát triển của một số chuyện trong thế giới này rồi? Nghĩ như vậy, tôi không khỏi cảm thấy có chút bất an, rồi lại có điểm may mắn.

    Nhưng cho dù thế nào, chỉ cần Hoa Tiện Lạc bình an vô sự, liền tốt rồi".

    "Sự xuất hiện của tôi đã thay đổi hướng phát triển của một số chuyện trong thế giới này rồi?" Trong lòng tôi niệm những lời này lại mấy lần, cảm thấy có chút chỗ nghĩ không ra. Trong nhật ký ngày 8 tháng 4 viết người đàn ông kia xâm nhập nhà Hoa Tiện Lạc, nhưng vì sự tồn tại của Lâm Tấu, Hoa Tiện Lạc may mắn thoát khỏi nguy hiểm. Về nội dụng trong cuốn nhật ký này, quả thật có không ít cách có thể chứng minh nó rốt cuộc là thật hay giả. Tôi nghĩ, tôi biết mình nên hỏi Hoa Tiện Lạc vấn đề gì ở trong điện thoại rồi.

    Đột nhiên, cái trán bị người ta gõ nhẹ, sau đó liền nghe Tả Y Y quở: "Đi rồi, cậu còn xem gì nữa". Nàng không biết từ lúc nào đã đổi lại áo quần, mặc một bộ váy bó màu vàng nhạt phối hợp với áo khoác ngoài màu đen, trang điểm nhạt, đem đuôi ngựa sau đầu quấn lên thành búi tóc, đang mang một đôi giày cao gót cao chết người đứng trước mặt tôi. Tôi khẽ cười, sau đó ba hoa chích choè mà khen vẻ đẹp động lòng người của nàng, nàng liền dùng sự ăn nói chua ngoa kia chế nhạo tôi miệng lưỡi trơn tru một phen, rồi sau đó chúng tôi mới nắm tay đi ra cửa.

    Trong rạp chiếu phim cũng không có phim gì đặc biệt hay, Tả Y Y thì dựa theo sở thích của tôi chọn bộ "B+ trinh thám" do Quách Phú Thành làm diễn viên chính. Chúng tôi mua hai phiếu hàng cuối cùng, trong góc nhất, nếu vào lúc bình thường, phim đề tài này tôi tuyệt đối sẽ coi đến mê mẩn. Nhưng tối nay, tôi coi lại cực kỳ không tập trung. Trong lúc chiếu phim, tay của tôi và Tả Y Y vẫn luôn đan chặt nhau không chịu buông ra, nàng một lát bảo tôi bón nàng uống nước, tôi một lát bảo nàng bón tôi ăn bỏng. Đợi lúc phim sắp kết thúc, tôi lại nhịn không được mà lén nhích qua hôn Tả Y Y trong tối, nàng đấm nhẹ vai tôi mấy cái, sau đó mới cười đáp lại "trò lưu manh" của tôi, chờ ánh đèn đột nhiên sáng lên liền lập tức tách ra. Thấy vẻ đỏ ửng thẹn thùng trên mặt nàng, tôi nhịn không được trêu chọc, nàng liền vừa giận mắng vừa cầm khăn giấy để lau vết son đỏ bởi vì hôn môi mà cọ lên cho tôi.

    Mặc dù hoàn toàn không biết "B+ trinh thám" đã nói những gì, nhưng tôi và Tả Y Y cũng chả thèm để ý chút nào, chỉ tranh thủ chọn quán ăn đi lấp đầy cái bụng đang sôi ùng ục. Vừa ngồi xuống ghi món ăn xong, tôi mới uống miếng nước chanh, Tả Y Y ngồi ở bên cạnh liền một tay chống cằm, nghiêng mặt qua, nhướng mày nói: "Phạm, cậu cũng không hỏi sao".

    "Gì?" Tôi nhất thời phản ứng không kịp.

    "Becky nói tớ 'Qua sông rút cầu'". Tả Y Y thản nhiên nói, giống như đang nói chuyện không chút liên quan gì tới nàng.

    Tôi giờ mới hiểu ra, nhưng không biết nên trả lời nàng thế nào, vì vậy lại uống một miếng nước chanh mới để ly xuống. Thật ra trong lòng tôi vẫn luôn rất muốn biết rõ câu "Qua sông rút cầu" kia của Becky rốt cuộc có ý gì, nhưng nếu Tả Y Y không nói trước, hơn nữa lại vì tránh ình biểu hiện giống oán phụ, tôi liền chỉ có thể nghe nàng tạm thời không đi dây dưa cái đề tài này. Bây giờ Tả Y Y ngược lại nói ra trước, vì vậy tôi liền cẩn thận hỏi: "Thế... sao cậu ấy phải nói cậu như vậy?"

    "Giống cậu, đều là giả". Đối phương trả lời thình lình.

    Tôi sửng sốt, quả thật càng ngày càng bị thói quen nói chuyện ngắn gọn của Tả Y Y khiến không hiểu ra sao cả.

    "Cậu với đồng nghiệp cậu giả người yêu, tớ cũng giống vậy", Tả Y Y dùng ngón trỏ tay trái điểm nhẹ xuống mặt bàn, "Tớ cùng Becky cũng là giả bộ người yêu".

    Giả bộ người yêu? Tôi dường như có chút hiểu được, nhưng lại mơ mơ hồ hồ, chỉ có thể đợi nàng nói tiếp.

    Tả Y Y uống một ngụm trà, lại dừng một chút mới chậm rãi mà nói: "Cậu là vì giúp đồng nghiệp của cậu... còn tớ, là vì dẫn sự chú ý của cậu", không đợi tôi nói chen vào, nàng lại tiếp tục nói, "Becky chỉ là một thính giả của tớ, cậu ấy có ngày đột nhiên chạy tới nói rất thích nghe tiết mục của tớ. Cậu biết tớ vẫn luôn không quá thích có quá nhiều tiếp xúc với thính giả của mình, cho nên cũng không để ý nàng mấy. Nhưng về sau, Becky còn nói cậu ấy rất thích tớ, muốn cùng tớ chung một chỗ. Lúc ấy tớ liền cự tuyệt cậu ấy, nhưng Becky nói không sao, cậu ấy có thể làm bạn bè bình thường với tớ. Về sau tớ tiếp xúc nhiều với cậu ấy, liền nói ra chuyện bản thân thích cậu. Không biết sao, Becky nói cậu ấy muốn giúp tớ, còn tớ cũng rất sợ, thật nếu không làm chút gì cậu sẽ ở chung một chỗ với người khác, vì vậy quyết định cùng cậu ấy giả bộ người yêu gạt cậu".

    "Nhưng mà", Tả Y Y vừa nói vừa cười khổ, "Cậu người này quả thật đáng giận cực kỳ, sau khi biết rõ tớ thích con gái lại chả có phản ứng gì cả, còn giả bộ thông tình đạt lý. Lúc ấy, cả lòng tớ đều xám xịt, còn cậu lại chỉ lo xem cuốn nhật ký mà mình nhặt được kia".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 62
    Nghe xong lời này của Tả Y Y, tôi nhịn không được mà đưa tay ra cầm tay trái nàng vẫn đang gõ nhẹ trên bàn, trong lòng cũng vì sự trì độn của mình mấy ngày trước mà cảm thấy áy náy. Tả Y Y ngược lại khẽ cười không sao cả, trở tay đan xen mười ngón tay với tôi, tiếp tục nói: "Về sau, Becky lại nói muốn cùng tớ ở chung một chỗ. Nhưng tớ không thích cậu ấy, hơn nữa khi đó tớ đã rất phiền rồi, liền vẫn luôn không để ý tới cậu ấy... Hôm nay cậu ấy lại tìm tới cửa, chỉ là không ngờ, cậu cũng tới". Nghe tới đây, tôi đột nhiên cảm thấy một trận an tâm. Nếu hôm nay tôi không tới, Tả Y Y có thể sẽ đáp ứng cùng Becky ở cùng một chỗ không?

    "Xem ra, vở kịch tớ cùng Becky diễn cuối cùng là có chút hiệu quả... chỉ là, không nghĩ tới cậu ấy sẽ nói tớ "Qua sông rút cầu", câu xong trai sẽ không cần hòa thượng nữa", Tả Y Y giương mắt nhìn tôi, lại hỏi, "... Phạm, tớ có phải rất xấu không?"

    Tôi khẽ cười: "Là rất xấu". Vừa dứt lời, tay tôi đan xen với Tả Y Y đã bị đối phương bóp mạnh. Tôi không có ý định cãi nhau với nàng, chỉ vội vàng bồi tội, bảo nàng mau ăn món người phục vụ vừa bưng lên. Tả Y Y lườm tôi một cái, không hề truy cứu nữa.

    Cho dù thế nào, tôi đã cùng nàng ở chung một chỗ, về phần những chuyện không râu ria này, tôi không cần nghĩ nhiều.

    Cơm nước xong, chúng tôi gọi xe về nhà Tả Y Y. Cùng ngồi ở ghế phía sau, nàng kéo tay tôi, ở bên cạnh tai tôi dịu dàng nói: "Mấy ngày nay cậu phải ở chỗ tớ, không cho phép đi". Tôi vốn định tính như vậy, cho nên cũng không phản bác "mệnh lệnh" của nàng, ngược lại cười nói: "Vậy sau "1/5" thì sao?"

    "Tớ dọn tới chỗ cậu". Tả Y Y nói thẳng.

    Tôi thở dài: "Chỗ tớ cách công ty radio của cậu quá xa, hơn nữa cậu còn phải làm tiết mục đêm khuya..." Nhớ lại lần trước nàng vào lúc rạng sáng ngơ ngác chạy về nhà tôi, khiến lòng tôi đau đến vô cùng.

    "Đã sửa lại rồi, sau này 9h tối liền bắt đầu làm tiết mục", Tả Y Y gối đầu trên vai tôi, sau đó lại nhàm chán mà chơi đùa với ngón trỏ tay phải của tôi, "Cứ như vậy liền tiện nhiều rồi, không cần cậu quan tâm". Tôi vừa định nói, lại vô tình ngước mắt thấy được kính chiếu hậu phía trước, chỉ thấy tài xế đang nhìn chằm chằm bên chúng tôi, sau khi bị tôi phát hiện liền lập tức dời ánh mắt đi.

    Không lắm tinh lực đi để ý tới tài xế nhiều chuyện này, tôi chỉ định khuyên Tả Y Y đừng xúc động như vậy nữa: "Chúng ta không nhất định phải ở chung, dù sao..."

    "Hai tuần sau tớ sẽ phỏng vấn Hoa Tiện Lạc". Tả Y Y lại đột nhiên cắt ngang tôi, hơn nữa giảo hoạt mà dời đề tài đi, "Cậu không muốn hỏi tớ một vài vấn đề sao?"

    Biếtrõ nàng luôn bướng bỉnh như vậy, tôi liền bất đắc dĩ mà nói tiếp theo lời nàng: "Hỏi cậu cái gì? Tớ sợ cậu còn nói tớ với nhật ký kia quá mê mẩn".

    "Thân thế của cô ấy rất đáng thương", nàng ngược lại không để ý tới tôi nói gì, chỉ tự ý nói, "Mặc dù gia cảnh rất giàu có, nhưng vào lúc Hoa Tiện Lạc mười tuổi, mẹ của cô ấy liền mất". Tôi sửng sốt, sau đó thiếu chút nữa liền muốn đem những lời "Trong nhật ký cũng viết như vậy" thốt ra, nhưng ở trước đó, Tả Y Y lại hỏi: "Cậu biết mẹ cô ấy là ai không?"

    Tôi nhíu mày, về chuyện này... trong nhật ký ngược lại không có nhắc tới.

    Tả Y Y dường như đã sớm dự đoán được tôi đáp không được, chỉ chậm rãi nói cho tôi biết: "Chính là vào mấy chục năm trước, trong đoàn múa ba-lê New York nổi tiếng có một nhà múa ba lê người Hoa duy nhất, Lý Lỵ". Nghe nàng vừa nói như vậy, tôi dường như đúng là có từng nghe một người như thế, chỉ là trí nhớ quá mơ hồ, còn tôi lại rất ít đi chú ý nghệ thuật cao nhã như múa ba lê, cho nên vẫn không có đầu mối nào như cũ.



    "Bà ấy là một phụ nữ vô cùng, vô cùng ưu tú", Tả Y Y tiếp tục nói, "Người bên cạnh Lý Lỵ đều nói bà ấy là một người chủ nghĩa hoàn mỹ cực độ, với chuyện gì cũng vô cùng nghiêm túc, nhất là khiêu vũ. Nhưng về sau không biết tại sao, bà ấy đột nhiên trở về Trung Quốc kết hôn với một thương nhân giàu có, kết thúc sớm cuộc sống vũ đạo của mình. Về sau, Lý Lỵ sinh con gái, đây cũng là đứa con duy nhất của bà ấy, cũng chính là Hoa Tiện Lạc".

    Nghe Tả Y Y nói xong một đoạn dài như vậy, tôi cuối cùng cảm giác người tên "Lý Lỵ" này cùng "Hoa Tiện Lạc" miêu tả trong nhật ký vô cùng giống nhau - đều là người chủ nghĩa hoàn mỹ cực độ. Đây có phải chứng minh hết thảy miêu tả của cuốn nhật ký kia đều là thật không? Mang theo nghi ngờ, tôi vội hỏi người bên cạnh: "Vậy sau đó ra sao?"

    "Mặc dù Lý Lỵ không khiêu vũ nữa, nhưng có một số phóng viên báo chí thỉnh thoảng sẽ đi phỏng vấn bà ấy một chút, dù sao cũng từng là vinh quang của người trong nước mà", Tả Y Y đáp, "Lúc ấy có đưa tin nói, Lý Lỵ quản giáo con gái mình cực kỳ nghiêm, vào lúc Hoa Tiện Lạc mới ba, bốn tuổi, đã bắt đầu dạy cô ấy nhảy ba lê..." Mới nói tới đây, tài xế phía trước đột nhiên chen vào nói: "Các cô nói là Lý Lỵ có phải không? Tôi nhớ bà ấy! Bà ấy nhảy ba lê, bộ dạng rất đẹp, đáng tiếc là một người bị bệnh tâm thần, còn trẻ đã chết!"

    Tôi sửng sốt: "Bệnh tâm thần?"

    "Phương diện tinh thần của Lý Lỵ hình như có chút vấn đề", Tả Y Y mới vừa rồi còn lười biếng tựa trên người tôi đột nhiên ngồi thẳng dậy, nàng tiếp tục nói: "Đại khái là đem điên cuồng trên công việc chuyển vào trong cuộc sống hằng ngày, bà ấy quản giáo con gái mình vô cùng, vô cùng nghiêm, gần như là muốn bồi dưỡng Hoa Tiện Lạc thành người kế tiếp bà ấy".

    Nghe giọng điệu nghiêm túc của Tả Y Y, tôi không khỏi thở dài: "Hoa Tiện Lạc quả thật rất đáng thương... Cô ấy có lẽ không có bao nhiêu hồi ức tốt đẹp thời thơ ấy nhỉ?"

    Người bên cạnh không nói gì, chỉ mấp máy môi.

    "Cô có phải người dẫn radio tên Y Y không?" Tài xế phía trước đột nhiên xen vào nói, hắn đang thông qua kính chiếu hậu nhìn chằm chằm Tả Y Y, "Tôi cảm thấy giọng nói của cô rất quen tai".

    Tả Y Y vội khẽ cười: "Tôi không phải cô ấy, anh nhận lầm người rồi".

    "Phải không?" Tài xế ngượng ngùng mà cười bồi nói, "Thật xin lỗi, tôi lúc làm đêm rất thích nghe tiết mục của cô ấy... giọng của cô với cô ấy quá giống, đều rất êm tai".



    "Cảm ơn". Thấy Tả Y Y phủ nhận trấn định như vậy hơn nữa còn cảm ơn nghiêm túc, tôi nhịn cười, lén đưa tay qua nhéo hông nàng. Tả Y Y lập tức vỗ vào mu bàn tay tôi một cái, sau đó lại vừa cười vừa cù ngứa tôi. Trên đường đi, chúng tôi xô đẩy đùa giỡn nhau giống con nít, chỉ một lát sau đã về tới nhà Tả Y Y. Vừa mở cửa đi vào trong, tôi liền nhịn không được cười chế nhạo nàng: "Xem ra fan của Tả đại tiểu thư chúng ta thật đúng là nhiều, ngoài Becky, còn có chú tài xế, đều nhanh có thể tổ chức thành đoàn fan".

    "Sao", Tả Y Y vừa cởi áo khoác ngoài vừa cười hỏi ngược lại, "Cậu ghen?"

    Tôi ngồi vào ghế sa lon, cười trả lời: "Đương nhiên không phải, tớ chỉ là đang nghĩ, fans của cậu phải gọi là gì mới lọt tai đây?"

    "Cậu dám giễu cợt tớ?" Tả Y Y cười đẩy ngã tôi, sau đó nhảy lên người tôi bắt đầu cù ngứa tôi, "Nhạc Phạm, lá gan cậu càng lúc càng lớn, mau cầu xin tha thứ, nếu không cậu nhất định phải chết!" Nàng vừa nói vừa hành động nhanh chóng cù tôi, khiến tránh không kịp. Ngăn cản không nổi công kích mãnh liệt của đối phương, tôi chỉ có thể cười ngoan ngoãn cầu xin tha thứ: "Được được được, tớ sai rồi!... Tả đại tiểu thư, tớ sai rồi!"

    Tả Y Y rốt cuộc chịu thủ hạ lưu tình, nhưng vẫn ngồi trên người tôi không muốn xuống. Trải qua trận đùa giỡn vừa rồi, gò má Tả Y Y hơi ửng hồng, tóc dài cũng xõa tung, nhưng nàng lại không để ý tới, chỉ đột nhiên cúi người xuống khẽ hôn tôi, nói: "Tớ đi tắm rửa trước". Nói xong mới từ trên người tôi dịch chuyển xuống, tôi cũng cười chạy vào phòng bếp uống chén nước cho bình tĩnh.

    Trở lại phòng khách đi mở TV, lại phát hiện những tiết mục nhàm chán kia không gợi dậy nổi nửa điểm hứng thú của tôi. Đột nhiên nghĩ tới chuyện về Hoa Tiện Lạc mà Tả Y Y, tôi liền ngồi ngẩn ở ghế sa lon, lấy cuốn nhật ký ra tiếp tục xem - si mê như vậy, tôi có lẽ cách loại cảnh giới "Tẩu hỏa nhập ma" này đã không còn xa.

    "Ngày 9 tháng 4 năm 2011 trời trong.

    Sáng sớm hôm nay, Hoa Tiện Lạc vẫn tinh thần sáng láng giống mọi người như cũ, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì cả.

    Cảnh sát lại tới hỏi chút tình hình của Hoa Tiện Lạc, bọn họ nói tạm thời còn chưa tìm được người xông vào nhà Hoa Tiện Lạc, chỉ bảo nàng cẩn thận một chút. Còn tôi cũng ở trong hành lang canh một đêm, vẫn không thu hoạch được gì. Thấy vẻ mặt bình tĩnh của Hoa Tiện Lạc, tôi cuối cùng có cảm giác "Hoàng thượng không vội, thái giám vội". Cảnh sát đi rồi, Hoa Tiện Lạc không ngờ trở về phòng thay áo quần, bộ dạng chuẩn bị đi ra ngoài. Hôm nay là thứ 7, nàng hẳn là không cần đi tiệm hoa, tội nhịn không được ở phía sau Hoa Tiện Lạc khuyên nhủ: "Hôm nay liền không ra ngoài chứ?" Dù sao người đàn ông kia còn chưa bị cảnh sát bắt, lỡ xảy ra chuyện thì làm sao?

    "Lần trước không phải cô nói, tôi nên đặt một loa nhạc ở tiệm hoa sao?" Không hề để ý tới khuyến cáo của tôi, Hoa Tiện Lạc vừa khom lưng mang giày vừa trả lời, "Tôi cảm thấy đề nghị của cô không tệ, mới định đi xem thử có loa nhạc tương đối khá hay không mua về để trong tiệm, bình thường nghe cũng không quá nhàm chán". Nàng nói xong, lập tức định mở cửa đi ra ngoài.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 63
    Tôi vội kéo nàng: "Chờ một chút". Sau đó nhanh chóng xuyên tường ra khỏi nhà, xác định bên ngoài an toàn mới yên tâm cho Hoa Tiện Lạc ra ngoài. Trước khi vào thang máy lại nhịn không được khuyên nàng hôm nay vẫn là nên ở trong nhà -- ngay cả tôi cũng cảm thấy mình có chút dài dòng, nhưng Hoa Tiện Lạc tất nhiên là sẽ không nghe tôi, nàng chỉ khẽ cười sau đó không biết sợ mà đi vào thang máy. Mà tôi cũng chỉ có thể để nàng đi, nếu không thì có thể làm gì bây giờ, làm sao có thể kéo nàng quay về phòng?

    Lúc đứng trong thang máy, tôi không dám mở miệng nói chuyện với Hoa Tiện Lạc, bởi vì biết chú Trương đó đang thông qua camera trên đầu nhìn chằm chằm chỗ này. Mà khi tôi ngoan ngoãn ngậm miệng lại không trêu chọc Hoa Tiện Lạc, Hoa Tiện Lạc quay ngược trở lại nói chuyện trêu chọc tôi: "Lâm Tấu, trước kia có phải cô sáng tác rất nhiều ca khúc hay không?" Tôi bất đắc dĩ nhìn nàng, sau đó liền dùng mắt liếc về phía camera, ý bảo nàng đừng nói chuyện với tôi. Nhưng Hoa Tiện Lạc không hiểu ý đồ của tôi chút nào, thậm chí nàng còn cười ra tiếng: "Ngoại trừ tôi, không ai nghe được cô, cô sợ cái gì?"

    Tôi chỉ có thể mở miệng nhắc nhở nàng: "Bảo vệ kia nói không chừng đang nhìn camera trong thang máy, ông ấy sẽ nghĩ cô. . . "

    "Tinh thần có vấn đề?" Hoa Tiện Lạc cười nói tiếp, nàng vẫn không có chút lo lắng nào, "Nếu nói chuyện một mình, ông ấy cũng không thể nào đưa tôi vào viện tâm thần được." Nàng vừa nói xong thang máy liền mở, ngay sau đó một nam một nữ đi vào, nàng lập tức ngậm miệng lại.

    Thấy đối phương ngậm miệng nhanh như vậy, tôi cười nói: "Tôi không ngại cô tiếp tục nói một mình."

    Hoa Tiện Lạc vẫn tỉnh bơ giống như chưa nghe thấy gì -- xem ra nàng biết khi nào nên ồn ào, khi nào thì không. Tôi thở dài, vì tính cách không sợ bất cứ thứ gì, chuyện gì cũng đều không quan trọng của Hoa Tiện Lạc mà không biết làm thế nào, chính là may mắn nàng còn biết cái gì kêu là "đúng mực". Nghĩ như vậy, tôi lại bắt đầu lo lắng người đàn ông nhã nhặn vẫn còn tự do bên ngoài kia có thể đột nhiên xuất hiện hay không, nếu có thể, thật muốn đem Hoa Tiện Lạc khóa cửa ở nhà không cho nàng ra ngoài.

    Lúc đi qua phòng bảo vệ, bảo vệ tên tiểu Vương kia lập tức tiến đến hỏi Hoa Tiện Lạc một vài vấn đề, sau đó khuyên nàng không nên tùy tiện ra khỏi nhà, nói bên phía cảnh sát còn đang điều tra. Mà nếu Hoa Tiện Lạc có thể dễ dàng bị người ta khuyên như vậy, tôi sẽ không hao tâm tốn sức như thế. Chú Trương không nhiệt tình như tiểu Vương, tôi nhìn từ cửa thấy ông ấy đang ngồi trên bàn rảnh rỗi đọc báo. Tôi thật sự là càng ngày càng ghét người này, nhớ đến tối hôm qua ông ấy nói những lời đó với Hoa Tiện Lạc, liền bực bội.

    Theo sát phía sau Hoa Tiện Lạc, tôi nhịn không được vừa đi vừa hết nhìn bên đông tới liếc bên tây, trong lòng luôn có cảm giác trông gà hóa cuốc. Mà lưng Hoa Tiện Lạc vẫn thẳng tắp như cũ, tao nhã che dù, chậm rãi nhàn nhã bước ở nơi mà tôi cho rằng nguy hiểm tứ phía. Nàng rất nhanh đã chạy tới một cửa hàng lớn gần đó, sau đó bắt đầu thoải mái nhàn nhã đi qua hàng loa nghe nhạc đủ loại kiểu dáng, giống như đã hoàn toàn quăng chuyện của người đàn ông nhã nhặn ra sau đầu, trong đầu lúc này chỉ nghĩ đến chuyện mua hiệu loa nào sẽ tốt hơn. Tôi bất đắc dĩ theo sát nàng, vừa quan sát xung quanh có gì bất thường hay không, vừa nói mấy câu thúc giục Hoa Tiện Lạc nhanh về nhà.

    "Lâm Tấu, không phải cô biết sáng tác sao, " Hoa Tiện Lạc đột nhiên hỏi, "Ca khúc trước kia cô viết, còn có thể tìm được không?"

    Không biết tại sao Hoa Tiện Lạc lại đột nhiên hỏi chuyện này, huống hồ bây giờ tôi cũng không có tâm trí nói chuyện phiếm với nàng, vì thế tùy tiện đáp: ". . . . . Chắc là có thể, tôi cũng không rõ."

    "Nếu nghe hay, " Hoa Tiện Lạc cười liếc mắt nhìn tôi một cái, "Tôi định phát ở trong tiệm, có thể mời chào đến không ít mối buôn bán".

    Tuy không biết ca khúc của tôi và chuyện mời chào mối buôn bán của nàng có liên quan gì, nhưng biết Hoa Tiện Lạc cảm thấy hứng thú với ca khúc của tôi, tôi vẫn là vô cùng vui mừng. Đang muốn nói gì đó, một người bán hàng nam cao cao gầy gầy đột nhiên đi tới, hắn vô cùng ân cần bắt đầu giới thiệu một số loa nghe nhạc hàng hiệu giá cả hơi cao cho Hoa Tiện Lạc. Tuy nói là hàng hiệu, nhưng tôi biết cái hắn giới thiệu thực ra là nhìn được mà dùng không được, ngược lại cái bên cạnh tuy kiểu dáng cũ hơn nhưng rất hữu dụng, hiện tại nhà Steven cũng đang dùng cái này.

    Tôi thừa dịp người bán hàng xoay người đi điều chỉnh lại loa, nhẹ nhàng nói với Hoa Tiện Lạc: "Mua cái bên phải đó có lợi hơn." Về phần nàng có chịu nghe ý kiến của tôi hay không, cũng không có gì quan trọng. Tôi vừa mới nói xong, người bán hàng mở đã mở cái loa nhìn được nhưng dùng không được lên, âm nhạc hùng hậu từ loa truyền đến, nhưng Hoa Tiện Lạc chờ người bán hàng kia chỉnh nhỏ lại, liền dứt khoát mỉm cười nói: "Tôi muốn cái bên phải đó, có thể giao hàng không?"

    Người bán hàng lập tức ngốc ở tại chỗ, hắn há hốc miệng, hơn nửa ngày mới đáp: ". . . . . Có thể, xin chờ một chút." Sau đó vẻ mặt buồn bực tắt cái loa hàng hiệu kia đi.

    Có thể được Hoa Tiện Lạc tin tưởng như vậy, tôi liền sinh ra cảm giác tự hào không biết từ đâu. Sau đó nàng lại nghe đề nghị của tôi mua đầu CD, mặc dù giá cả bình thường nhưng tuyệt đối hữu dụng, còn mua vài CD trắng, sau đó mới bằng lòng dẹp đường hồi phủ. Qua vài ngày nữa người bán hàng sẽ trực tiếp tự mình đem máy CD cùng loa đến cửa hàng hoa lắp đặt, cho nên chuyện đi "mua đồ điện" mà không có đàn ông bên cạnh chiếu cố đối với Hoa Tiện Lạc cũng không có gì phải lo nghĩ, nàng vẫn là một con thiên nga đơn độc tao nhã, ở trên hồ tùy tiện đi một vòng sau đó liền về nhà nghỉ ngơi, thật sự là vô cùng thoải mái.

    Ngược lại tôi mới là vô cùng lo lắng chuyện kia, trên đường luôn theo sát bên cạnh Hoa Tiện Lạc, cho đến khi nhìn thấy nàng bình an về nhà, sau đó khóa cửa cẩn thận mới chính thức thả lỏng một chút.

    Về đến nhà, tuy rằng Hoa Tiện Lạc không nói thêm gì, nhưng nàng lại phá lệ đi vào phòng sách mở máy tính. Lần đầu nhìn thấy nàng hứng thú với chuyện khác ngoài những chuyện như quét dọn vệ sinh, luyện yo-ga, đọc sách, nghe nhạc, tuy tôi vô cùng kinh ngạc nhưng cũng không muốn làm phiền đến nàng, liền quyết định đi ra ngoài một chút. Đi dạo hai lần quanh hành lang cũng không phát hiện có chỗ nào khả nghi, tôi lại nhịn không được đi tới phòng bảo vệ, chỉ vì trong lòng vẫn canh cánh đoạn băng ghi hình hôm qua. Tiểu Vương đang đứng cạnh cửa cái, mà trong phòng bảo vệ chú trương đang nằm ngủ trên bàn. Nhìn thấy thái độ làm việc "xuất sắc" như thế, tôi không hề bất ngờ đối với việc người đàn ông nhã nhặn có thể tự do ra vào nhà của Hoa Tiện Lạc -- xem ra tôi phải thúc giục Hoa Tiện Lạc mau nộp thư kiếu nại kia lên mới được

    Mới vừa oán giận vài câu, lại phát hiện hệ thống tivi đang mở, mà điều khiển lại đặt tùy tiện trên bàn. Tôi nhìn chú Trương vẫn đang ngủ gục trên bàn, sau đó đưa ánh mắt trở lại cái điều khiển. Khẽ nhíu mày, tôi bắt đầu ngấm ngầm nhìn nút tua lại màu xanh lá, không tốn nhiều sức lực, hình ảnh trên tivi bắt đầu mau chóng tua lại. Rất nhanh, tôi điều chỉnh đoạn băng ghi hình đến lúc người đàn ông nhã nhặn rời khỏi nhà Hoa Tiện Lạc. Hắn đúng thật là chạy về lối phòng chữa cháy, nhưng tại sao cảnh sát lại không tìm thấy hắn chứ? Tôi lại lén chuyển qua xem đoạn băng ghi hình của camera chỗ cửa lớn và thang máy, vẫn không phát hiện được hình bóng của người đàn ông nhã nhặn kia, mà chuyện này căn bản là không thể nào.

    Tìm nửa ngày cũng không có đầu mối, trong lòng tôi càng ngày càng buồn bực bắt đầu tùy tiện bấm loạn điều khiển, cưỡi ngựa xem hoa xem đoạn băng ở các tầng sau khi người đàn ông nhã nhặn kia rời đi. Bởi vì lúc đó cũng hơn chín giờ rưỡi, cho nên người đi lại trong tòa nhà này cũng không nhiều. Trừ bỏ mấy bác mấy dì ở những tầng khác nhau ra vào thang máy, trong đoạn băng ghi hình của camera tầng mười bảy đột nhiên xuất hiện một người đi từ phòng chữa cháy vào hành lang, nhưng người kia cũng không phải là người đàn ông nhã nhặn, bởi vì hắn ta mặc áo sơmi trắng, mà người đàn ông này lại mặc áo khoác đen hơn nữa sau khi bước đến bên phải hành lang còn mở cửa bước vào, có thể thấy hắn là một hộ gia đình trong tòa nhà này.

    Đợi đã, chẳng lẽ. . . Đang muốn tua lại đoạn băng ghi hình, lại không nghĩ rằng điều khiển từ xa trên bàn bị người khác lấy -- Không biết chú Trương tỉnh lại lúc nào, vẻ mặt của ông ấy đang nghi hoặc nhìn chằm chằm hình ảnh trên tivi đã bị tôi điều khiển lung tung kia.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 64
    Đúng vào lúc này, tiểu Vương đột nhiên đi vào phòng: "Chú Trương, hộ gia đình dãy C tầng 12 nói ông ta quên mang chìa khóa ra cửa rồi... Chú Trương?... Chú Trương!"

    Chú Trương bị một phen giở trò vừa rồi của tôi khiến thành hồ đồ nơi nào để ý tới phản ứng của tiểu Vương, ông chỉ ngơ ngẩn đứng lên, vẻ mặt nghi ngơ mà đi tới trước hệ thống camera cúi đầu nhìn thoáng qua, giống như chỉ cần nhìn cẩn thận, sẽ biết vì sao hình ảnh vừa rồi lại nhảy lung tung. Tôi thở dài một hơi, không ngờ chú Trương tỉnh lại nhanh như vậy, tôi vốn định xem lại đoạn băng theo dõi lần nữa, bây giờ cũng chỉ có thể bất dĩ mà "Khoanh tay đứng nhìn".

    "Chú Trương, làm sao vậy?" tiểu Vương rốt cuộc phát hiện được không ổn, hắn tới gần vỗ vỗ vai chú Trương, "Đang xem gì thế?"

    Chú Trương lúc này mới quay đầu lại liếc nhìn tiểu Vương, lại không trả lời, rất nhanh lại xoay người tiếp tục vẻ mặt nghi ngờ mà nhìn chằm chằm màn hình theo dõi. Xem ra, sự tùy ý làm bậy của tôi đúng là tạo thành kích thích không nhỏ cho ông chú này.

    "Rốt cuộc sao thế", tiểu Vương đi tới bên cạnh chú Trương, cũng học ông ta khom lưng nhìn sát vào màn hình theo dõi, "Phát hiện người khả nghi nào phải không?"

    "Tiểu Vương", chú Trương để ngoài tai lời tiểu Vương nói, chỉ tự hỏi, "Hệ thống theo dõi này lắp lúc nào vậy? Còn cái điều khiển này... có phải hư rồi?" Nói xong, giơ điều khiển cầm trong tay quơ quơ về phía tiểu Vương. tiểu Vương nhướng mày, lộ vẻ thắc mắc mà nhận lấy điều khiển từ trong tay chú Trương, hơn nửa ngày mới đáp: "Hệ thống theo dõi là mới thay ba năm trước đây, nếu điều khiển..." Nói xong, hắn tùy tiện bấm mấy nút, sau khi phát hiện không có vấn đề gì lại nói, "Không có hư mà, không phải tốt sao".

    "Nhưng mà", chú Trương lại cầm lại điều khiển từ xa, nhướng mày nói, "Chú mới thấy, hình ảnh này nó... tự đổi tới đổi lui..."

    "Là sao?" tiểu Vương đứng lên, không đồng ý mà nói, "Có thể là máy móc xảy ra chút vấn đề đi, dù sao cũng dùng ba năm rồi... Khoan nói cái này, hộ gia đình dãy C tầng 12 đã quên mang chìa khóa ra cửa, chú Trương chú mau giúp con tìm xem, con còn phải đưa qua cho nhà người ta".

    Chú Trương vẫn chưa phản ứng lại tiểu Vương, ông nhìn chằm chằm màn hình theo dõi với vẻ mặt rối rắm, sau đó lại cúi đầu nhìn thoáng qua điều khiển từ xa trong tay: "Nhưng mà... chú còn thấy phím ấn của điều khiển này... hình như tự động". Thậm chí ngay cả chuyện này cũng bị ông ta phát hiện, tôi đứng ở bên cạnh không khỏi giật khóe miệng. Tiểu Vương thấy chú Trương không để ý tới hắn, liền lười gọi tiếp, tự xoay người sang chỗ khác mở ngăn kéo ra tìm chìa khóa. Còn tôi cũng cảm giác mình không cần phải nán lại ở nơi này tiếp, bỏ lại chú Trương bị tôi làm cho tỉnh tỉnh mê mê, quay đầu đi lên lầu. Lúc trở về, tôi còn thấy hai cảnh sát ngày hôm qua đang tra hỏi thím quét dọn tầng lầu này ở gần thang máy, có lẽ bọn họ cũng không có thu hoạch thực tế gì.

    Trở lại nhà Hoa Tiện Lạc, nhưng không thấy bóng dáng Hoa Tiện Lạc. Quay đầu nhìn thoáng qua, phát hiện cửa phòng sách không đóng, tôi không khỏi nhíu mày: Chẳng lẽ nàng còn đang dùng máy tính?... Hôm nay là ngày gì? Ngày của máy tính? Ngày lên mạng? Nếu không rốt cuộc là thứ gì thúc đẩy vị tiên nữ không ăn khói lửa nhân gian Hoa Tiện Lạc này dùng máy móc chuyên gây phóng xạ - máy tính này lâu như vậy? Tôi thắc mắc mà tới cạnh cửa phòng sách, quả nhiên thấy người nọ đang ưỡn thẳng lưng, ngồi ngay ngắn trước máy tính gõ gõ. Hoa Tiện Lạc dường như cảm ứng được cái gì, đột nhiên xoay đầu lại.

    "Đã về rồi?" Nàng hơi sững sờ, sau đó khẽ cười với tôi. "Tôi còn nghĩ cô đi nơi nào". Lời nói tự nhiên như vậy, khiến tôi hoảng hốt cho là mình với Hoa Tiện Lạc là bạn thân quen biết đã nhiều năm.

    "Xuống lầu tùy tiện xem thử", tôi thuận miệng đáp, "Những cảnh sát kia còn đang tra hỏi, nhưng mà hình như không hỏi ra gì cả". Nói xong, tôi lại nghĩ tới người đàn ông mặc áo khoác đen ở trên hành lang tầng 17 ở hệ thống theo dõi kia. Không biết tại sao, trong lòng đột nhiên tuôn ra một tia bất an. Nhưng Hoa Tiện Lạc chỉ khẽ cười, không chút thay đổi mà dời đề tài đi: "Tôi tìm thật lâu ở trên mạng, đều chưa tìm ra ca khúc cô viết".

    Nghe xong lời của Hoa Tiện Lạc, tôi nhất thời sững sờ ngay tại chỗ, qua hơn nửa ngày mới chậm rãi tới gần nàng: "Cô đang ở đây tìm ca khúc tôi viết?" Chẳng lẽ, đây chính là nguyên nhân thúc đẩy Hoa Tiện Lạc lần đầu tiên ngồi lâu với máy tính như vậy? Chỉ là vì tìm ca khúc tôi viết trước kia?



    "Đúng vậy", Hoa Tiện Lạc ngược lại không đồng ý, "Cô không phải nói còn có thể tìm ra sao? Nhưng tôi tìm đã lâu..."

    Tôi lập tức cũng biết vấn đề xảy ra ở nơi nào, vì vậy hỏi nàng: "Cô trực tiếp gõ tên tôi để tìm sao?"

    Hoa Tiện Lạc khẽ gật đầu.

    "Như vậy thì tìm không được đâu", tôi bất đắc dĩ cười cười, "Cô nhập vào "Cửu sinh hoa", Cửu của thất bát cửu, sinh của sinh mệnh, hoa của đóa hoa". Đây là tên một bài hát trong đó.

    Hoa Tiện Lạc chần chờ mà nhìn thoáng qua tôi, sau đó liền ngoan ngoãn mà xoay người gõ ở trên bàn phím, còn chưa tới một giây, trên màn hình vi tính lập tức xuất hiện một chuỗi dài websites của bài hát này.

    "Chính là bài này?" Nàng khẽ nhíu mày, "Nhưng mà... người soạn không phải là cô mà?"

    Tôi thở dài, cười khổ nói: "Nghề của tôi là "Người soạn ngầm"..." Để tránh nàng nghe không hiểu, lại nói bổ sung, "Coi như là thay thế đi, hoài thai tháng mười chính là tôi, nhưng làm mẹ sau khi sinh ra không phải là tôi... tôi là dạng người nhận tiền liền đi kia". Giới thiệu như vậy hình như có chút thô tục, nhưng không sao cả, đây xác thực chính là công việc tôi làm lúc còn sống.

    "Cô soạn, nhưng người soạn ghi tên người khác?" Đầu óc của nàng quả nhiên rất thông minh, vừa nói liền hiểu.

    "Ừ". Tôi khẽ gật đầu.


    Hoa Tiện Lạc vẫn nhíu đôi mày xinh đẹp của nàng như cũ, lại hỏi: "Vì sao?"

    Tôi sửng sốt, nhưng ngay sau đó cam chịu mà vươn tay phải, dán lòng ngón cái cùng ngón trỏ, ngón giữa vào nhau ma sát: "Vì tiền".

    "Nhưng mà..." Hoa Tiện Lạc lộ vẻ muốn truy hỏi kỹ càng sự việc, "Cô sẽ cam lòng sao? Rõ ràng là ca khúc do mình soạn..."

    "Lúc đó tôi cần tiền gấp, còn Steven lại đột nhiên tìm tới cửa, cho nên tôi không nghĩ nhiều liền đem ca khúc cho hắn", tôi mấp máy môi, tiếp tục nói. "Như vậy có thể đưa ca khúc đi ra ngoài rất nhanh hơn nữa còn có tuyên truyền tương đối khá... huống chi, để ca khúc viết xong ở nhà cũng dùng gì đâu, chỉ có đem nó thu thành ca khúc truyền ra để nhiều người nghe hơn, mới có thể gọi là 'Ca khúc', nếu không cũng chỉ là nốt nhạc đầy vô nghĩa". Sau khi tôi nói xong, Hoa Tiện Lạc không hề tiếp lời, nàng giống như đang suy tư gì đó, hơn nửa ngày mới hỏi lại: "Lời là cô điền?"

    "Không phải". Tôi lắc đầu, tự nhận là văn chương còn chưa tốt như vậy.

    Hoa Tiện Lạc rốt cuộc không hỏi nữa, nàng xoay người đi dùng con chuột tùy tiện kích mở một websites. Một lát sau, âm nhạc vang lên, nàng lẳng lặng nghe bài hát không nói thêm gì nữa. "Cửu sinh hoa" là một ca khúc chậm khá trữ tình, lúc ấy sau khi vừa mới viết xong ca khúc này tôi cũng không nghĩ nhiều mấy, tùy tiện ném cho Steven liền không hề để ý nữa. Nhưng không ngờ tới là, phản ứng sau khi bài này ra sân lại không tệ. "Mẹ" của bài hát này - bài hát bảo là tự gảy tự hát tự điền từ này - cũng vì vậy mà ăn hên theo. Từ sau khi đó, số lần Steven tới tìm tôi càng ngày càng nhiều, còn tôi cũng đã dưỡng thành thói quen làm "Mẹ thay thế", cầm tiền ra đi, chưa từng nghiêm túc truy cứu vấn đề "Quyền tác giả" - lại có lẽ là vì tôi không ngờ mình sẽ chết nhanh như vậy, cho nên cũng không có dục vọng quá mãnh liệt tranh thủ danh dự ình. Nghe xong ca khúc, Hoa Tiện Lạc chỉ hơi gật đầu, sau đó lại di chuyển con chuột kích một ca khúc bên cạnh: "Đây cũng là cô viết?"

    Tôi sửng sốt, nhưng ngay sau đó đáp: "Ừ".

    Bài thứ hai Hoa Tiện Lạc nghe tên là "Tả kiểm thái dương, hữu kiểm nguyệt lượng" (Má trái mặt trời, má phải ánh trăng). Giống với "Cửu sinh hoa" đều là ca khúc chậm, nhưng tương đối đặc biệt chính là, lời của ca khúc này mặc dù không phải tôi viết, nhưng tên ca khúc lại là tôi đặt. Đây là một ca khúc hiếm hoi mà bản thân vô cùng yêu thích, nhưng mà, sau khi Steven phát nó ra, phản ứng lại không được tốt lắm. Giống như vô số ca khúc lưu hành bị dìm ngập, bài ca này cũng giống như cây kim sau khi bị vứt vào biển rộng mênh mông liền không thấy bóng dáng. Có điều, điều này cũng không thay đổi sự yêu thích mãnh liệt của tôi đối với nó tí nào. Bài không thích được hoan nghênh, bài thích lại bị hắt hủi, không biết điều này có thể gọi là "Có tâm trồng hoa hoa không nở, vô tâm cắm liễu liễu thành rừng" hay không nhỉ - mặc dù người ngồi ở mát dưới bóng liễu không phải là tôi.

    Sau khi âm nhạc bắt đầu, tôi chú ý tới Hoa Tiện Lạc khẽ động thân mình, sau đó liền không có động tĩnh gì khác nữa. Âm nhạc bốn phút hai mươi mốt giây rất nhanh liền kết thúc, nhưng Hoa Tiện Lạc lại không nói hai lời liền phát ca khúc này một lần nữa. Tôi vốn muốn hỏi nàng cảm thấy thế nào, nhưng thấy Hoa Tiện Lạc vẻ mặt nghiêm túc nghe bài hát, liền không mở miệng đặt câu hỏi. Cứ như vậy, Hoa Tiện Lạc nghe bài hát này tới bốn lần rốt cuộc mới chịu dừng lại, rồi lại hỏi tôi: "Đây là cô viết?"

    Mặc dù đối với vấn đề giống nhau bị hỏi hai lần mà cảm thấy rất kỳ quái, nhưng tôi vẫn tận lực gật đầu.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 65
    Hoa Tiện Lạc liền nói: "Rất êm tai, tôi rất thích." Giọng điệu không hề xu nịnh, vẻ mặt của nàng còn nghiêm túc, giống như thật sự đó là những lời nói từ trong lòng. Cảm giác vui sướng tràn đầy trong thoáng chốc dâng lên, không nghĩ tới ca khúc không được bên ngoài đón nhận mấy này, lại đang nhận được ưu ái của Hoa Tiện Lạc. Tôi đang cao hứng đến mức có chút đắc ý quên mình, vì thế liền nhân tiện nói cho nàng biết tên của ca khúc này cũng là cho chính mình đặt.

    " 'Tả kiểm thái dương, hữu kiểm nguyệt lượng ' . . ." Hoa Tiện Lạc có chút đăm chiêu nói, "Đây là lời khen của người Tây Ban Nha ngày xưa đối với người con gái đẹp, đặt tên rất đúng, rất hợp với giai điệu này."

    Tôi kinh ngạc há miệng ra, bởi vì tên bài hát này cho đến bây giờ, ngoại trừ bản thân mình cũng không ai biết rõ ý nghĩa của nó – Dù là Steven hay An Nghiên. Hơn nửa ngày, tôi mới lại hưng phấn nói cho Hoa Tiện Lạc: "Đây là lúc tôi đọc "Đôn-Ki-Hô-Tê" biết được, lúc ấy cũng rất thích cách nói 'tả kiểm thái dương, hữu kiểm nguyệt lượng', còn vì vậy mà viết ca khúc này." Có điều khiến tôi không hài lòng chính là ca khúc này bị phối lời, ý nghĩa trong những hàng chữ ngược lại ước nguyện ban đầu khi sáng tác bài hát này của tôi.

    "Cô thích xem 'Đôn-Ki-Hô-Tê' ?" Hoa Tiện Lạc nhướng mày phải, nhưng ngay sau đó lại xoay người ấn nút phát, bài hát may mắn được nàng thích bắt đầu chậm rãi truyền từ loa ra.

    Tôi không khỏi khẽ cười: "Tôi cảm thấy, Đôn-Ki-Hô-Tê là một kẻ điên rất đáng yêu." Cuốn sách này tôi xem không chỉ một lần.

    "Cuốn sách 'Đôn-Ki-Hô-Tê' này, tôi xem vài lần," Hoa Tiện Lạc xoay đầu lại nói, "Tôi rất thích những câu chuyện ở bên trong. Nhưng ca từ của bài hát này, tôi cảm thấy không được phù hợp."

    Tôi lại há to miệng không nói tiếng nào, không biết nên nói cái gì để biểu đạt tâm tình bản thân giờ phút này, giống như trong phút chốc, tôi và Hoa Tiện Lạc có rất nhiều điểm chung . Có đôi khi, muốn tìm được một người có cùng sở thích rất khó, khó như tìm kim đáy bể. An Nghiên với tôi là lâu ngày sinh tình, điểm giống nhau tất nhiên là có, nhưng sở thích trước sau cũng không quá hợp. Cảm xúc vui sướng dâng lên đến mức nào đó, lại đột nhiên biến thành sự buồn bã vô lực: "Tại sao, sau khi chết mới biết được người này?"

    Hoa Tiện Lạc đương nhiên sẽ không phát giác tâm tình của tôi nhấp nhô giống như xe qua núi, nàng vừa nghe ca khúc vừa dùng ngón trỏ gõ nhịp lên bàn, đột nhiên mở miệng nói: "Ca khúc này, là nhịp ba."

    Tôi sửng sốt, nhưng ngay sau đó khẽ gật đầu: "Ừ." Hoa Tiện Lạc nói không sai, đây quả thật là một ca khúc có nhịp ba, nhưng tôi không hiểu sao nàng đột nhiên lại nói như vậy.

    "Nhịp điệu này rất thích hợp để nhảy điệu waltz, " Hoa Tiện Lạc tiếp tục nói, nàng quay đầu lại nhìn tôi, "Cô biết không?"

    "Hả?" Tôi nhất thời không hiểu.


    Hoa Tiện Lạc lấy chiếc ly sứ màu trắng trên bàn, sau khi uống một ngụm nước ấm lại hỏi: "Điệu waltz, cô biết nhảy không?" Tôi thoáng chốc hiểu được, điệu waltz đều là nhịp ba, huống chi giai điệu ca khúc tôi viết này tương đối chậm, theo như lời nàng, quả thật rất thích hợp để nhảy điệu waltz – có điều, tôi không biết nhảy. Có chút ngượng ngùng, tôi giơ tay lên gãi gãi cằm lắc đầu với nàng, sau đó hỏi lại: "Còn cô, cô biết không?" Vừa nói ra miệng liền hối hận, nếu Hoa Tiện Lạc không biết nhảy điệu waltz, có lẽ trên thế gian này sẽ không còn ai biết nhảy nữa?

    "Học qua, " Hoa Tiện Lạc trả lời ngắn gọn, sau đó chuyển chủ đề, "Ca khúc này có bản nào chỉ có nhạc không?"

    Tôi sững sờ, nhưng ngay sau đó đáp: "Có, tôi. . ." Nói xong, cảm thấy ý tứ không được tốt lắm, "Bởi vì tôi rất thích ca khúc này, cho nên mở một trang web cá nhân tải bản demo lên, vẫn giữ lại." Nói xong, theo ý nguyện của Hoa Tiện Lạc, nói trang web kia cho nàng. Dường như tâm tình Hoa Tiện Lạc không tệ, khóe miệng nàng vẫn hơi cong, chưa hỏi qua tôi đã tự tải bản demo về máy tính. Nghe lại bản demo của ca khúc đó, không biết tại sao, lòng của tôi không khỏi rung động một chút. Có một loại cảm giác đau xót lan tỏa trong lòng, tinh tế nhấm nháp loại rung động vi diệu này: hóa ra âm dương xa cách với ca khúc mình yêu quý, lại sẽ cảm thấy thương cảm khó hiểu.

    Hoa Tiện Lạc đột nhiên đứng lên, sau đó lại xoay đầu hỏi tôi: "Muốn học không?" Giọng nói của nàng hòa cùng giai điệu đang phiêu đãng trong không khí, tôi nhất thời lại thẫn thờ. Có lẽ thấy tôi không có phản ứng, Hoa Tiện Lạc cầm tay trái của tôi, không nói hai lời liền kéo tôi đến phòng sách. Lúc này mới lấy lại tinh thần, tôi như lọt vào trong sương mù hỏi nàng: "Sao thế?"

    Người đứng trước mặt tôi vẫn không mở miệng nói chuyện, nàng đưa tay đang nắm tay phải của tôi lên, sau đó lại tự ý mở lòng bàn tay của tôi làm cho hai tay cùng nắm. Tay của nàng không có độ ấm – không đúng, hẳn là tôi không cảm thấy được nhiệt độ từ tay nàng – bởi vì tôi đã chết. Thấy tôi giống như con rối giật dây mặc cho nàng thao túng, Hoa Tiện Lạc mới lại nhẹ giọng dặn dò: "Để tay kia ở xương bả vai của tôi." Tôi ngây người một hồi, mới sững sờ không được tự nhiên để tay trái lên eo của nàng.

    "Đưa tay lên trên một chút." Nàng lại kiên nhẫn nói.

    Tôi nghe lời dời tay phải lên trên, lại cố gắng đè thấp cảm giác khẩn trương trong lòng, cứng nhắc ôm hờ thân thể của đối phương. Hoa Tiện Lạc ngược lại rất tự nhiên, nàng đứng đối mặt giơ tay trái phủ lên cánh tay của tôi, chóp mũi chúng tôi cách xa nhau có điều khoảng cách giữa hai lòng bàn tay, vô cùng gần. Tôi bay trên mặt đất cao hơn Hoa Tiện Lạc một chút, cho nên trên căn bản là nhìn thẳng nàng. Có lẽ cảm thấy cả người tôi vô cùng cứng nhắc, Hoa Tiện Lạc lại khẽ cười nói: "Thả lỏng cơ thể." Tiếng nói ôn hòa, vô cùng giống giọng nói lúc nàng đang ở phòng học vũ đạo dạy múa cho bọn nhóc.

    "Cái kia, " tôi có chút khẩn trương nhíu mày, "đây là. . ." . Bài hát được Hoa Tiện Lạc cài đặt tự lặp lại, cũng chính nhờ thế mới hoàn toàn che giấu được sự lúng túng trong giọng nói của tôi, nếu như xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, có lẽ sẽ bị Hoa Tiện Lạc nghe được giọng nói đang phát run của tôi.

    "Điệu waltz," không đợi tôi nói xong, Hoa Tiện Lạc nói, "cơ thể của cô thả lỏng chút nữa, tay phải nâng lên một chút." Giống như cô giáo ân cần dạy bảo học trò, nàng lại kiên nhẫn uốn nắn động tác của tôi. Thật sự là dựa vào quá gần, nhưng đúng là khoảng cách như vậy làm cho tôi bất chấp suy nghĩ, theo hướng dẫn của nàng vội ưỡn thẳng người mình. Tôi giương mắt, tinh tường nhìn được cặp lông mi thật dài từng sợi từng sợi cong lên của Hoa Tiện Lạc, còn có con ngươi tối đen nhìn tôi, giống như dòng suối ôn hòa mềm mại làm cho người ta nói không ra lời. Thế nhưng tôi nói không ra lời, không có nghĩa là Hoa Tiện Lạc cũng trở thành người câm, nàng đột nhiên dịu dàng nói: "Đây là ba bước chậm. Cô bước chân trái trước, sau đó tới chân phải, bước thứ ba chân trái bước lên cùng với chân phải. . . . Tôi đếm nhịp." Nàng tự mình phân phó, không đợi tôi kịp phản ứng, tiếng "một" kia đã phun ra từ miệng nàng.

    Tôi sợ lỡ nhịp, liền vội nghe lời mà lúng túng bước, lại lập tức dẫm lên mu bàn chân của Hoa Tiện Lạc. Không đợi Hoa Tiện Lạc mở miệng, tôi vôi buông tay lui ra phía sau liên tục giải thích: "Thực xin lỗi, tôi nghĩ hay là thôi đi."

    "Từ từ sẽ được, " Hoa Tiện Lạc không thèm để ý chút nào, nàng lại đến gần cầm tay của tôi, "vừa mới bắt đầu học sẽ hơi khó, tôi đếm nhịp chậm một chút, cô đừng vội." Nói xong lại nhíu mày, ý bảo tôi chuẩn bị động tác. Muốn cự tuyệt, nhưng nhìn thấy ánh mắt bình tĩnh dịu dàng của Hoa Tiện Lạc lại khẩn trương không tìm được bất luận cớ gì, chỉ vươn tay ôm lấy Hoa Tiện Lạc, cam chịu số phận chờ nàng mở miệng đếm nhịp.

    "Một." Hoa Tiện Lạc ôn nhu mở miệng nói, đồng thời, chân phải của nàng đã muốn lùi về phía sau một bước. Lúc này tôi mới bắt đầu phản ứng, vừa cẩn thận cúi đầu nhìn, vừa vội bước chân trái ra phía trước để đuổi theo.

    ". . . . Hai." Tiếng thứ hai vừa rơi xuống, tôi lại bước chân phải đuổi theo thân thể Hoa Tiện Lạc.

    Hoa Tiện Lạc lại khẽ cười, ôn nhu nói: "Đừng nóng vội, đây không phải cuộc thi." Tôi nghe xong, có chút chật vật giương mắt nhìn nàng, lại ngượng ngùng nở nụ cười, cảm giác giống như mình là học sinh tiểu học được cô giáo cầm tay viết chữ. Hoa Tiện Lạc vẫn đang rất kiên nhẫn, nàng nói tiếp: "Nhịp thứ ba là chân trái bước về phía trước cùng với chân phải, chuẩn bị. . . ba." Vừa dứt lời, Tôi ngu ngốc bước chân trái một bước lớn về phía trước, lại dẫm lên mu bàn chân Hoa Tiện Lạc. Tôi vội buông tay ra: "Có đau không? Hay là thôi đi, tôi thật sự khiêu vũ không được. . . ."

    Lần này Hoa Tiện Lạc tiếp tục không để ý đến tôi, nàng lại một lần nữa đến gần cầm lấy tay của tôi: "Bây giờ thế này đi, nhịp thứ nhất chân phải của cô lùi về phía sau." Nghe giọng nói dịu dàng không thể phản bác kia, tôi không dám nói tiếp, nhanh chóng chuẩn bị động tác, chờ nàng đếm nhịp. Kế tiếp, cùng với giai điệu quen thuộc này, tôi giống như trẻ con học bước cùng Hoa Tiện Lạc thong thả di chuyển tới lui trong phòng sách. Khoảng hơn mười phút sau, Hoa Tiện Lạc lại nói: "Ngẩng đầu lên, bây giờ chúng ta nhảy theo nhịp nhạc." Nghe xong lời của nàng, tôi có chút khẩn trương ngẩng đầu lên. Vừa rồi bởi vì sợ hãi dẫm trúng Hoa Tiện Lạc, tôi vẫn cúi đầu chú ý động tác trên chân.

    "Đừng khẩn trương, " Hoa Tiện Lạc nhìn tôi cười nói, "Thả lỏng cơ thể, cười một cái."

    Cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, tôi khẩn trương miễn cưỡng mà giơ khóe miệng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 66
    "Tôi không dễ dàng dạy khiêu vũ miễn phí cho người khác đâu". Hoa Tiện Lạc dịu dàng nói:

    "Cô phải nắm chắc cơ hội!"

    Trong giọng điệu nàng nói chuyện thầm lộ chút vui đùa, nhưng lại kèm theo chút cường thế không cho phép từ chối.

    Vừa lúc tiếng nhạc dừng lại, một lát sau lại lần nữa bắt đầu, Hoa Tiện Lạc nhắm mắt, đôi mày nhỏ nhắn khẽ chau, giống như đang âm thầm đếm nhịp. Vừa nghe giai điệu mình yêu thích, vừa ngắm Hoa Tiện Lạc gần ngay trước mặt, tầm mắt của tôi không nhịn được mà rơi xuống đôi môi đang mấp máy của nàng. Cánh môi vẽ lên đường cong tinh tế mê người, sắc môi mang chút trắng nhợt khiến người ta nhìn ra nàng không có bôi son. Thật ra, hôm nay Hoa Tiện Lạc cũng không có bôi son phấn, nhưng ngay cả như vậy,cũng không thể che giấu vẻ đẹp xuất chúng của nàng.

    Đột nhiên, Hoa Tiện Lạc lại mở mắt ra, nàng khẽ nói: "Bắt đầu rồi"

    Tôi vội căng cứng người lại, theo tiết tấu âm nhạc cùng với động tác của Hoa Tiện Lạc, nhảy điệu waltz mặc dù không khó nhưng lại khiến tôi khẩn trương không thôi này. Dần dần, động tác của tôi càng ngày càng thông thuận, về mặt tiết tấu tôi tự nhân là còn tàm tạm, chỉ là động tác vẫn cực kỳ cứng ngắc.

    Lần đầu tiên cùng Hoa Tiện Lạc dán chặt như vậy, trong lòng tôi có loại cảm xúc khó hiểu từ từ bừng lên, cũng không đợi tôi nghĩ tiếp, Hoa Tiện Lạc đột nhiên khẽ nói:

    "Cô nhảy rất khá" - Giọng nói thỏ thẻ, nghe rất thoải mái.

    Tôi nhìn khóe miệng nàng hơi nở nụ cười, nhịn không được cũng cúi đầu khẽ cười, sau đó hỏi nàng: "Cô...biết nhảy rất nhiều điệu, phải không?" Ngoại trừ ba lê, Hoa Tiện Lạc đến tột cùng còn có thể nhảy bao nhiêu loại vũ đạo?

    "Chỉ cần dung nhập tình cảm, thân thể đong đưa lên chính là vũ đạo." - Hoa Tiện Lạc khẽ cười, vừa thong thả chuyển dời thân thể, vừa chăm chú nhìn tôi mà nói: "Thật ra, ngay từ thuở ban đầu, tất cả những loại hình vũ điệu trên thế giới đều là phương thức để con người thổ lộ, biểu đạt tình cảm bản thân. Tại sao phải phân ra nhiều chủng loại như vậy? Tại sao lại phải vi từng động tác đều nêu lên danh tự rắc rối? Tại sao phải ép buộc từng cử chỉ đong đưa đều phải đạt đến trình độ hoàn mỹ? Quá nhiều ràng buộc như vậy khiến cho người ta quên mất ước nguyện ban đầu, lúc khai sinh ra vũ đạo. Không phải vì thi đấu, cũng không phải vì danh vọng, mà vũ đạo - thực chất chỉ là một phương thức chấm phá những đường nét của xúc cảm mà thôi."

    Nghe xong những lời này, tôi có một loại xúc động khó lý giải, muốn lập tức mở miệng đồng ý, nhưng lại cảm thấy nhiều lời vô ích, cuối cùng chỉ nói: "Âm nhạc với tôi cũng là như vậy, từng âm điệu đều là tiếng lòng của tôi. Vui vẻ cởi mở, hay dụng tâm khép kín... Những cảm xúc không nói nên lời đó, tôi đều gửi vào giai điệu, ca từ bài hát mà biểu đạt. Ngôn ngữ tuy rằng trực tiếp, nhưng đôi khi lại quá tẻ nhạt. Vì thế, tôi đem tâm tình gửi vào lời ca tiếng nhạc, không cầu tất cả mọi người hiểu được, chỉ mong có người thấu được những điều tôi muốn truyền tải mà thôi. Chính là, cũng không cần phải lo lắng, bởi, giọng nói của cõi lòng khi phát ra, ít nhất - cũng có bản thân tôi hiểu được."

    Không biết tự lúc nào, bước nhảy đã dừng lại, nhưng chúng tôi vẫn duy trì động tác ôm hờ đối phương. Hoa Tiện Lạc hơi nhướng mày, mang theo ý cười, hỏi: "Ca khúc này biểu đạt tâm tình gì của cô?"

    Tôi kéo kéo khóe miệng,đáp: "Tên của ca khúc này, không biết cô có biết không? [Má trái thái dương, má phải ánh trăng]... Chính là tưởng niệm mỹ nhân."

    Hoa Tiện Lạc nhịn không được, cười lắc đầu, sau đó nói: "Bước nhảy của chúng ta cũng đã ăn ý như vậy, bây giờ cũng nên theo tâm tình mà khiêu vũ thử xem sao?". Không đợi tôi kịp phản ứng, nàng đã kéo thân thể của tôi bắt đầu chuyển động, không giống như những bước nhảy đơn điệu khi nãy, mà là kéo tôi nhẹ nhàng xoay chuyển. Tôi lại càng hoảng sợ, cố gắng thao sát tiết tấu và động tác của nàng mà ngốc nghếch nhích dời thân thể. Hoa Tiện Lạc đột nhiên cười lên tiếng, giống như rất thích ý khi nhìn thấy bộ dáng quẫn bách của tôi vậy, bởi thế, động tác của nàng càng lúc càng tăng nhanh, nét cười cũng càng ngày càng vui vẻ. Tôi cũng ngượng ngùng cười theo, bất đắc dĩ..nhưng khoái hoạt...


    Âm nhạc, tiết tấu đã không còn quan trọng nữa, vũ khúc bây giờ chính là tâm tình hiện tại của chúng tôi. Những ngày qua, tôi chưa từng thấy Hoa Tiện Lạc thoải mái như vậy, nụ cười, tư thái của nàng nhẹ nhàng như gió thoảng, làm cho người ta không tài nào bắt được, mà tôi, cũng chỉ có thể ở một bên, đem hình ảnh này, cố gắng khắc sâu vào tâm tưởng...

    Tiếng nhạc ngừng, động tác của chúng tôi vẫn không dừng lại, nét cười ngày càng nồng đậm, mà tiếng thở dốc cũng nhè nhẹ ngân nga trong thư phòng tĩnh lặng...

    Lúc này, tôi lơ đãng nghiêng đầu, nhìn đến mặt kính của giá sách thủy tinh bên tường, trên đó chiếu rọi thân ảnh Hoa Tiện Lạc...Bóng lưng thon dài, suối tóc tung bay theo động tác của nàng, kỹ thuật nhảy điêu luyện cùng tiếng nhạc du dương, nhìn một màn này, có thể cảm nhận được nội tâm vui sướng của nàng, hết thảy đều hoàn mỹ như vậy - duy chỉ tôi không có xuất hiện trên đó mà thôi...

    Bởi vì xuất thần, mà động tác của tôi có phần chậm lại, Hoa Tiện Lạc vừa cười, vừa theo tầm mắt của tôi nhìn lại, nàng cũng phát hiện ra trên mặt kính chỉ chiếu rọi duy nhất thân ảnh của mình. Động tác của chúng tôi bối rối dừng lại, mà tiếng nhạc vẫn đang phát ra.

    "Cám ơn cô dạy tôi khiêu vũ" - Tôi nới lỏng tay trái đang cùng nàng tương khấu, thu hồi tay phải vẫn đang ôm lấy vòng eo của nàng, sau đó, không được tự nhiên mà hướng nàng nói lời cảm tạ: "Đây là lần đầu tiên...tôi nhảy điệu waltz."

    Nét cười trên mặt nàng đột nhiên cứng lại, nhưng trong nháy mắt, loại cảm giác cứng nhắc liền nhanh chóng biến mất, nàng thở nhè nhẹ, nói với tôi: "Khóa học này là miễn phí, xem ra trên thế giới này, không phải tất cả những thứ miễn phí đều không tiện nghi, đúng không?" Nói xong, đưa tay vén những sợi tóc vẫn đang vui đùa ra phía sau, không đợi tôi lên tiếng đã tranh thủ thời gian xoay người sang chỗ khác, cầm lấy chiếc ly sứ trên bàn, uống một ngụm lớn.

    "Thật sự, cô rất thích hợp làm vũ sư" - tôi nghiêm túc nói: "đã kiên nhẫn, lại ôn nhu. Có thể làm học sinh của cô, chắc chắn là một loại khoái hoạt". (~^-^~)

    Hoa Tiện Lạc xoay đầu lại, bởi vì vừa rồi nhảy khá dụng tâm, nên hai má đã nhiễm một tầng hồng nhuận, nàng để cái ly lại trên bàn, vừa thở nhè nhẹ, vừa nói: "...Cô chưa nhìn thấy tôi nghiêm khắc như thế nào mà thôi". Nói xong, cầm lấy con chuột đóng website lại, tiếng nhạc cũng tại thời khắc này mà đình chỉ ngân nga. Một khắc yên tĩnh bất chợt, trong thoáng chốc, tôi có loại cảm giác nhầm tưởng rằng : vừa rồi hết thảy đều là mơ, hoặc là - những chuyện phát sinh trong mấy ngày qua, tất cả đều chỉ là một giấc mộng mà thôi.

    "Tôi đi...tắm rửa." - Hoa Tiện Lạc lại cầm lấy chiếc ly sứ nhấp một ngụm, có chút vội vàng, cười nói: "Vừa rồi nhảy, cả người đổ đầy mồ hôi". Tôi cảm giác...nàng có điểm mất tự nhiên, nhưng lại nói không được là mất tự nhiên ở chỗ nào. Không đợi tôi lên tiếng, Hoa Tiện Lạc liền hướng tôi mỉm cười, sau đó, không nói hai lời liền vội vã rời khỏi thư phòng. Tôi sững sờ đứng nguyên tại chỗ, nhất thời không biết nên làm cái gì. Quay đầu, nhìn lại mặt kính thủy tinh, như muốn kiểm tra lại là thực hay mơ. Nhưng...vẫn không có gì cả. Nói vậy tức là: tôi đã không nhìn thấy bộ dáng của mình mấy ngày qua.

    Quỷ giới, chính là loại thực thể có hình hài không tồn tại trên kính sao? Nếu vậy, có thể có một ngày, ngay cả hình dáng của mình như thế nào tôi cũng đều quên mất hay không?"


    "Cậu lại xem quyển sách đó à?". Cổ đột nhiên bị người phía sau thân mật ôm lấy, mùi sữa tắm cũng đồng thời bao phủ xung quanh. Tôi giật mình một cái, sau khi định thần lại, không khỏi thở phào một hơi, nghiêng đầu cười hỏi người phía sau: "Tắm xong rồi à?"

    "Ừ" Tả Y Y nhéo nhéo gương mặt của tôi "Cậu đọc mê say đến nỗi, tớ đi ra cũng không nghe thấy". Vừa nói, vừa dùng sức siết chặt cổ tôi như một cách trừng phạt. =,.=

    Tôi đưa tay vuốt vuốt mặt, thế nhưng đầu óc vẫn lén lút ngưng lại tại nội dung của quyển nhật ký mà suy tư, thấy Tả Y Y mái tóc dài ướt sũng vẫn còn rối tung, tôi vội vàng đứng lên nói với nàng: "Vào phòng đi, tớ giúp cậu sấy khô tóc". Tả Y Y lại vươn tay ra kéo tôi đến gần hơn nữa, trên mặt nhàn nhạt ý cười, hỏi: "Trong sách viết cái gì vậy? Tớ thấy nét mặt vừa rồi của cậu...giống như có điểm mất hứng."

    Mất hứng? Tôi ngẩn người, nhớ tới nội dung vừa đọc thấy trong quyển nhật ký, không khỏi thở dài một hơi, hỏi lại nàng: "Y Y,cậu có biết nhảy điệu waltz không?"

    "Waltz?" - Tả Y Y nhíu mày, nhưng ngay sau đó lại cười nói: "Sao? Muốn mời tớ khiêu vũ?"

    Nàng vừa tắm xong, trên người một chiếc váy ngủ, tóc dài ướt sũng rối tung, hai má bởi vì nhiệt khí trong phòng tắm mà hơi phím hồng. Nhìn Tả Y Y như vậy, lòng tôi đột nhiên mềm nhũn, nhịn không được liền vươn tay ra đem mỹ nhân ôm vào lòng. Tả Y Y lập tức giơ tay lên đánh vào lưng tôi, nhưng cũng không có đẩy ra, cười sẳng giọng: "Cậu chưa tắm, bẩn chết được."

    Không để ý tới lời trách cứ, tôi nhắm mắt lại cảm thụ thân thể ôn hòa của Tả đại tiểu thư, đặt cằm trên vai nàng, thấp giọng nói: "May mắn....Không quá muộn để chúng ta nhận thức nhau, thật tốt quá."

    "Nói cái gì dở hơi vậy?" - Tả Y Y lại nhẹ nhàng đẩy tôi ra, nghi hoặc nhìn tôi: "Phạm, cậu sao vậy?"

    "Không có gì" - Tôi đưa tay nhéo nhéo gương mặt của nàng, cười thúc giục: "Mau vào phòng sấy khô, tóc ẩm ướt như vậy không tốt lắm đâu". Nói xong, đẩy nhẹ Tả Y Y - vẫn đang ngây ngốc tại chỗ, mang theo quyển nhật ký hướng phòng ngủ thẳng tiến. May mắn...vì chúng tôi đã được nhìn thấy nhau trên quỹ đạo vận mệnh này. Duyên phận là thứ sẽ đến bất chợt, không thể biết trước khi nào, tôi rất may mắn, gặp gỡ duyên phận của mình vừa lúc, không quá muộn màng để phải hối hận.

    Chính là, không biết tại sao...trong lòng vẫn mơ hồ đau nhức...

    Không biết tại sao, quyển nhật ký trên tay...giống như nặng hơn trước kia một chút...
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 67
    Đứng phía sau Tả Y Y đang ngồi trước bàn trang điểm, một tay tôi cầm máy sấy tóc, một tay cầm mái tóc ướt xoăn dài của Tả Y Y. Kèm theo tiếng "ù ù" ồn ào, tôi biểu hiện là đang thổi tóc cho Tả Y Y, nhưng tâm tư vẫn đang ở trong nội dung của cuốn nhật ký. Lâm Tấu và Hoa Tiện Lạc... Trong cuộc sống hiện thực hai người đó có thật sự biết nhau hay không? Lâm Tấu thực sự đã chết? Hay đã biến thành. . . . ma? Cứ mải suy nghĩ như vậy, mái tóc ướt trên tay tôi bất tri bất giác đã được thổi khô. Tắt máy sấy tóc, nhìn vào gương khẽ cười với Tả Y Y, ý bảo nàng đã ok rồi. Tả Y Y lại khẽ nhíu mày, đưa tay phủ lên mu bàn tay của tôi đang khoát trên vai nàng, nhẹ giọng hỏi: "Cậu làm sao vậy, không tập trung gì hết."

    "Không có gì." Tôi khẽ mỉm cười để máy sấy tóc lên bàn trang điểm, sau đó thuận theo động tác của Tả Y Y ngồi xuống, dựa vào bên cạnh nàng. Ngẩng đầu nhìn chúng tôi đang ngồi song song trong gương, thoáng qua loại cảm giác cảnh còn người mất. Ngày hôm qua vẫn là bạn bè, hôm nay đã là người yêu. Thì ra quan hệ giữa người và người, thật sự trong phút chốc có thể xảy ra sự thay đổi thật lớn. Duyên phận gì đó, thật sự rất kỳ diệu. Lúc học trung học nếu có người hỏi tôi có khi nào yêu Tả Y Y hay không, khi đó chắc chắn tôi sẽ cười ha hả không ngừng. Nhưng hiện tại, tôi lại quý trọng đoạn duyên phận may mắn này.

    Tả Y Y và tôi nhìn nhau trong gương, đột nhiên nàng mấp máy môi, mở miệng hỏi: "Hối hận sao." Rõ ràng là câu hỏi, nhưng giọng điệu giống như câu trần thuật.

    Sửng sốt một chút liền lập tức biết Tả Y Y đang chỉ chuyện gì, nhưng tôi há miệng, trong nhất thời không nói được gì. Chỉ là không trả lời ngay mà thôi, Tả Y Y vốn chính là có chút nghi ngờ vẻ mặt trong nháy mắt liền trầm xuống, ngay sau đó nàng liền hỏi: "Cậu hối hận?" Giọng điệu bình thản, biểu tình lại không bình tĩnh.

    Tôi cười quay đầu lại, nắm chặt bàn tay có chút lạnh lẽo của nàng vào trong ngực: "Hối hận gì chứ? Hối hận buổi sáng tớ chỉ lo đọc sách không để ý tới cậu, làm cậu giận?"

    Tả Y Y sửng sốt, sau đó nhịn không được đánh tôi một cái, rồi lại rầu rĩ nói: "Cậu biết là tớ không phải đang nói cái này." Nàng nói xong, lại dùng sức khẽ siết bàn tay bị tôi nắm.

    "Thật ra tớ nghĩ rồi, " Tôi thu hồi nụ cười, giương mắt đối diện với nàng, nghiêm túc nói, "Quan hệ của chúng ta không giống trước kia, có một số việc. . . . tớ muốn nói rõ với cậu, " Nhìn thấy ánh mắt của Tả Y Y theo lời nói của tôi mà bắt đầu nghiêm túc, vì thế liền cười cười khẽ vỗ mu bàn tay của nàng, tiếp tục nói, "Chúng ta đều là con gái, quan hệ của hai bên là ngang hàng. Cho nên, cậu không thể luôn nghĩ tớ có hối hận ở cùng một chỗ với cậu hay không, cậu nên nghĩ chúng ta phải như thế nào để tiếp tục ở bên nhau. Huống chi, tình yêu vốn là chuyện của hai người, tớ không muốn nhìn đến cậu đem tất cả trách nhiệm đặt trên người mình. Hơn nữa, thời khắc tớ quyết định cùng một chỗ với cậu, tớ không nghĩ là phải đổi ý." Nói xong, tôi mấp máy môi, yên lặng chờ đối phương đáp lại.

    Nhưng hai mắt Tả Y Y lại sững sờ nhìn tôi, hơn nửa ngày mới thở dài một hơi, nói với tôi: "Phạm, cậu luôn nói một mạch liền như vậy, tớ cũng không biết nên phản bác như thế nào. Cậu thật đúng là một chút cũng không thay đổi, lớp 11 khi đó, cậu cũng nói đến mức làm cho tớ trợn mắt há mồm."

    Tôi khẽ nhíu mày: "Lớp 11? Tớ đã nói gì?" Chủ đề này cũng được xoay chuyển vô cùng khó hiểu nha?

    Hình như Tả Y Y cảm thấy vô cùng bất mãn đối với sự mất trí nhớ của tôi, nàng liếc mắt, sau đó lại thở dài một hơi, nắm tay tôi tiếp tục nói: "Nếu không phải cậu, hiện nay tớ căn bản không thể làm DJ ở đài phát thanh."

    "Sao?" Tôi có điểm không tin mà trợn to mắt, chuyện này là sao đây?

    Trí nhớ dở tệ của tôi như vậy rõ ràng đã chọc giận Tả Y Y, nàng cau mày, hung hăng nhéo đùi của tôi một cái: "Cậu còn nhớ học kỳ hai năm lớp 11, lần chúng ta cãi nhau ở sân thượng của trường đó?"

    "A. . . học kỳ hai lớp 11? Sân thượng của trường?" Tôi vẫn mờ mịt như cũ, ". . . . . cãi nhau?" Nàng đề cập tới chuyện này để làm gì? Hơn nữa khi đó tôi với Tả Y Y quả thực như nước với lửa, mỗi lần chạm trán không phải đấu võ mồm thì chính là cãi nhau, sao tôi có thể nhớ Tả Y Y đang nói tới lần nào? Huống chi đó là chuyện ở năm tháng nào rồi, tôi đã đi làm nhiều năm sao còn có thể nhớ được?



    "Cậu. . ." Tả Y Y còn muốn nói gì tôi gì đó, điện thoại đặt ở đầu giường lại vang lên, nàng chỉ có thể trừng mắt liếc nhìn tôi một cái, "Cậu nhanh đi tắm đi, vừa tắm vừa suy nghĩ, nếu còn không nhớ ra, cậu cứ chờ xem." Nói xong, chỉ trên giường bộ áo ngủ đã chuẩn bị cho tôi, sau đó cũng không quay đầu lại lắc lắc eo thon đi nghe điện thoại.

    Tôi không biết làm thể nào đành ôm quần áo đi tắm, vừa lục lọi lại kho trí nhớ trong đầu vừa chậm chạp đi đến phòng tắm. Chính là, tôi đứng dưới vòi hoa sen, vẫn như trước không nhớ được gì. Trừ bỏ một màn mặt đỏ tía tai với Tả Y Y, cũng không phát hiện lần tranh cãi nào có ý nghĩa đến mức có thể "ảnh hưởng đến việc Tả Y Y làm DJ ở đài phát thanh". Suy nghĩ hơn nửa ngày cũng không có đầu mối, cuối cùng chỉ có thể chán nản quay lại phòng ngủ chuẩn bị nhận lời răn dạy của Tả Y Y, nhưng vừa vào cửa lại phát hiện nàng đã thay váy ngủ, đang mặc áo sơ mi trắng ngồi trang điểm trước bàn, bộ dáng sắp phải ra ngoài.

    Quả nhiên, Tả Y Y vừa nhìn gương dùng bút tỉ mỉ vẽ lông mày, vừa bất đắc dĩ nói: "Đài đột nhiên có việc gấp, nói là muốn tớ qua đó ngay." Nói xong, nàng trong gương giương mắt nhìn tôi đang đứng ở cửa.

    Tuy rằng đã quen với việc Tả Y Y thường làm việc khuya, nhưng tôi vẫn nhịn không được oán giận một chút mà mở miệng hỏi nàng: "Đã trễ thế này còn phải đi?" Bất quá chính là, tôi nhớ rõ nàng vừa nói qua cấp trên ở công ty phát thanh hình như có ý đề bạt nàng làm giám chế tiết mục, bận một chút cũng không thể trách được.

    Tả Y Y cầm lấy lược trên bàn tùy tiện chải mái tóc quăn dài của nàng, sau đó lấy túi da đi đến trước mặt tôi. Không đợi tôi mở miệng, nàng không nói gì liền đưa tay nâng mặt tôi lên, kề sát người lại hôn lên môi của tôi. Nhất thời phản ứng không kịp, tôi chỉ ngây người dựa vào khung cửa bên cạnh mặc cho đầu lưỡi mềm mại kia của nàng tùy ý dò xét qua lại trong miệng tôi vài lần mới phản ứng lại, nhưng chờ tới lúc tôi vừa ôm eo của nàng, đối phương lại nới lỏng ra: ". . . . . Chắc hơi muộn tớ mới về nhà, cậu ngủ trước đi." Nàng thở gấp, vừa dùng đầu ngón tay vuốt ve hai má của tôi, vừa cúi đầu dịu dàng nói.

    "Tớ đưa cậu đi, " Tôi khẽ nhíu mày, "Tớ ở bên ngoài Mc Donald chờ cậu." Nói xong, đã muốn đi đến tủ lấy quần áo ra thay.

    "Đừng, " Tả Y Y giữ chặt lấy cánh tay của tôi, "Muộn lắm, cậu ở đó một mình rất nguy hiểm."

    Tôi không khỏi cười ra tiếng: "Có nguy hiểm gì chứ, tối qua chẳng phải cũng chờ ở đó sao. Nhưng thật ra cậu, liều mạng làm việc như vậy, tớ sợ thân thể của cậu không chịu nổi." Nhìn thấy đôi mắt thâm quầng đã bị che phủ bởi lớp phấn của nàng, tôi không khỏi đau lòng một trận. Không khó nhìn ra, mấy năm gần đây cuộc sống của Tả Y Y bởi vì ngày đêm đảo lộn do chuyên tâm làm việc ở đài phát thanh mà càng lúc càng tiều tụy.

    Nàng lại dựa vào làm cho hai trán chúng tôi khẽ chạm nhau, dịu dàng nói: "Cậu nói, chuyện mình thích làm, dù vất vả như thế nào cũng xứng đáng. . . Nhiều năm như vậy, tớ vẫn luôn nhớ kỹ." Nói xong, lại kề sát vào hôn khóe miệng của tôi, sau đó lại một lần nữa dặn dò tôi ngủ sớm mới xoay người đi ra cửa. Đứng ở cạnh cửa phòng ngủ, nhìn thấy bóng dáng lộ vẻ gầy gò của Tả Y Y, tôi khẽ nhíu mày -- chuyện mình thích làm, dù vất vả như thế nào cũng xứng đáng?



    Hình như, tôi có chút nhớ ra rồi.

    "Tôi quyết định thừa khoảng thời gian Hoa Tiện Lạc đi tắm này đến tầng 17 xem thử.

    Không biết tại sao, trong lòng tôi luôn mơ hồ có một loại cảm giác bất an, luôn nhớ đến người đàn ông mặc áo khoác đen kia. Hay hắn ta chính là người đàn ông nhã nhặn? Trăm phương nghìn kế lẻn vào nhà của Hoa Tiện Lạc, rốt cuộc hắn muốn làm gì? Sao hắn lại có chìa khóa trong nhà Hoa Tiện Lạc chứ? Nhớ tới bộ dáng ôn hòa rập khuôn của hắn đối với Hoa Tiện Lạc trong cửa hàng hoa, trong lòng không khỏi rùng mình. Trong lúc này, hắn nhất định là đang làm "công tác chuẩn bị" gì đó. Mà thủ đoạn của hắn, không chỉ có Hoa Tiện Lạc, ngay cả tôi cũng không nhận thấy được. Tên này, thật sự rất kinh khủng.

    Đi vào hành lang tầng 17, nơi này bố cục giống như tầng 18, hiện tại không có một bóng người. Tôi đứng trước cửa thang máy, quay đầu khẽ nhìn phía sau. Cách đó không xa chính là cửa lối thoát hiểm, mà trên cửa lại cài đặt camera. Tôi nhớ rõ lúc đó người đàn ông mặc áo khoác đen đi ra từ lối thoát hiểm. . . Nghĩ vậy tôi lại quay đầu đi, theo hình ảnh trong băng ghi hình còn sót lại trong đầu tìm được số nhà người đàn ông kia đi vào -- "17B". Tôi suy nghĩ một chút, đang muốn xuyên tường vào, cửa thang máy phía sau lại đột nhiên mở, hai người cảnh sát vừa rồi tôi nhìn thấy dưới lầu vừa trò chuyện vừa từ bên trong ra.

    "A Tài, hộ gia đình 17B hôm qua cậu có hỏi qua chưa?" Người cảnh sát tương đối cao hỏi.

    Người cảnh sát được kêu là "A Tài" có vẻ khá cường tráng, anh ta lật lật cuốn sổ nhỏ trong tay: "Hỏi rồi, bên trong là một đôi vợ chồng. Tối hôm qua là người phụ nữ ra mở cửa, cô ấy nói nhà cô ấy cũng chỉ có hai người ở, mà chồng của cô ấy lúc đó đang tắm."

    "Nói cách khác, người đàn ông đi ra từ lối thoát hiểm trong băng ghi hình kia là chồng của cô ấy?"

    "Hình như là vậy. . . ." A Tài còn chưa nói xong, cánh cửa sau lưng tôi lại đột nhiên mở, có một nam một nữ đi từ trong ra. Tôi lập tức nhìn về phía người đàn ông kia, anh ta có bộ dáng tương đối cao to, một người đàn ông trung niên có lông mi rậm xếch lên -- không phải là người đàn ông nhã nhặn. Người phụ nữ đứng trước anh ta sau khi nhìn thấy A Tài sửng sốt một chút, lập tức khẽ cười nói: ". . . . Chào các cậu, còn đang điều tra à?"

    A Tài nhìn gương mặt của người đàn ông, khẽ gật đầu nói : "Đúng vậy, xin hai vị nhớ chú ý khóa kỹ cửa sổ."
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 68
    Người đàn ông kia không nói gì, chỉ khẽ gật đầu với hai cảnh sát rồi liền cùng vợ hắn đi thẳng vào thang máy. Để lại hai người bọn họ, cũng không tốn nhiều thời gian, họ lược qua 17B, trực tiếp đến phòng 17A nhấn chuông cửa, bắt đầu hỏi thăm một cụ bà trong đó, tôi chần chờ đứng ngay tại chỗ, đối với chuyện phát sinh tối qua càng có trăm mối rối bời. Người đàn ông mặc áo khoác đen kia không phải tên nhã nhặn, vậy hiện tại hắn ở nơi nào? Quay đầu nhìn thoáng qua hai viên cảnh sát đang không ngại làm phiền người khác, tôi cau mày suy ngẫm một chút, hay là... đi vào 17B xem thử ra sao!

    Bố cục phòng ốc cùng nơi tôi ở cũng không khác cho lắm, cách trang trí bày biện cũng rất bình thường, không có điểm gì đặc biệt. Tôi lượn vài vòng khắp các gian, phát hiện vật dụng bên trong đều là những thứ rất riêng tư của hai người, trong nội tâm không khỏi trút giận một hơi.

    Xem ra, tên nhã nhặn đúng thật là không có trốn trong này. Đứng ở cửa phòng ngủ bên cạnh, tôi bất đắc dĩ thở dài, vừa định rời đi, đột nhiên phát hiện tủ quần áo thình lình động một chút. Không đợi tôi kịp phản ứng, cửa tủ đã tự động mở . Tôi sững sờ nhìn việc đang xảy ra trước mắt mình: một người đàn ông mặc áo khoác đen từ trong tủ chui ra, trên tay hắn cầm con dao, đứng vững trên mặt đất thở mạnh một hơi – đúng là tên nhã nhặn.

    Suy nghĩ của tôi hỗn loạn đến mức tận cùng, mà tên nhã nhặn lúc này không ngờ lại duỗi lưng một cái, nhưng ngay sau đó liền thoải mái xoay người ra khỏi phòng ngủ. Theo sát hắn đi ra bên ngoài, chỉ thấy tên nhã nhặn không chút vội vàng đi thẳng đến nhà vệ sinh, xong rồi còn chạy đến phòng bếp rót một chén trà. Nhìn hắn như thể đã quen thuộc với nơi này, tôi mới phục hồi tinh thần lại, vì vậy tranh thủ thời gian bay ra khỏi phòng. Chính là, trong hành lang không có ai cả, hai viên cảnh sát không biết đã đi khỏi tự khi nào. Lòng tôi lập tức khẩn trương, không tự chủ bay về xem lại lần nữa, chỉ thấy tên nhã nhặn đang tựa bên cửa lớn, hơi cong thân thể, qua kẽ mắt mèo trên cửa mà hướng ra ngoài nhìn lén.

    Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?

    Tôi bỗng trở nên ngu ngốc, ngơ ngác đứng nhìn tên nhã nhặn ở trước cửa dòm ngó hồi lâu, sau đó, hắn mở cửa chính bước ra ngoài, còn nhẹ nhàng đóng cửa lại. Động tác của hắn cực kỳ tự nhiên. Tôi tranh thủ lao ra khỏi tường, thấy hắn đang hướng lối thoát hiểm mà bước nhanh hơn. Tôi đứng ngây ngốc tại chỗ, cho đến khi thấy hắn cũng không có theo hướng dưới lầu mà chạy trốn như suy đoán, mà là bấu vào tay vịn hướng tầng 18 chạy lên, tôi đây mới sực nhớ tới Hoa Tiện Lạc – nỗi lo lắng lớn nhất của mình. Vì vậy, cái gì cũng không cần tự hỏi nữa, tranh thủ thời gian trở lại bên cạnh nàng, nhanh nhất là: bay lên xuyên qua trần nhà.

    Không biết là trời đã định hay chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, tôi vừa xuyên lên tầng 18, liền thấy Hoa Tiện Lạc trong tay mang theo một theo một túi rác, cũng vừa bước ra khỏi cửa. Thấy tôi đột nhiên từ dưới đất chui lên, Hoa Tiện Lạc ngây ra tại chỗ. Không đợi nàng há miệng, tôi vội vã bắt lấy tay nàng, bất quá, lần này không hướng về phía thang máy, mà là kéo nàng vào trong nhà. Nhưng, hết thảy cũng không kịp. Một bóng đen từ phía sau chúng tôi nhào tới, ngay lúc tôi ngây người vài giây, Hoa Tiện Lạc đã bị bóng đen kia chộp lấy. Xoay người lại, thấy tên nhã nhặn một tay khống chế miệng, một tay kề dao sát cổ nàng. Túi rác trên tay rơi xuống đất...

    _"Tìm được cô rồi..Rốt cục... rốt cục..." – Tên nhã nhặn một bên thở phì phò, một bên như mê sảng cười nói :"...RỐt cục cũng tìm được cô rồi... Đừng sợ, chúng ta trước tiên về phòng đã". Vừa nói, hắn vừa động thân thể như muốn đem người đang bị giữ chặt trong lòng, từ từ kéo về phía cửa. Bị che miệng, hai mắt nàng nhìn thẳng vào tôi, la không được, lại chẳng thể nhúc nhích, nàng hướng về phía tôi như đang cầu xin sự giúp đỡ. Nếu bây giờ tôi cứ nghệch ra như phỗng, hậu quả sẽ không thể tưởng được. Vì vậy, ngay lúc hắn sắp bước vào nhà nàng, tôi cho cửa sắt lập tức đóng lại.

    Tên nhã nhặn trong nháy mắt sững sờ tại chỗ, Hoa Tiện Lạc muốn nhân cơ hội này giãy ra, nhưng chỉ phí công. Tên nhã nhặn mặc dù đang phân tâm, nhưng tay nắm lấy nàng vẫn không chút nào nới lỏng. Hắn càng dùng sức siết chặt nàng vào trong ngực, đảo mắt nhìn qua bốn phía, giống như đang tìm kiếm cái gì, nhưng ngay sau đó lại cười nói: "Ta biết rõ ngươi ở quanh đây, ta biết rõ ngươi ở chỗ này...đúng không?!". Lúc này, cả tôi cùng Hoa Tiện Lạc đều hoảng hốt, không chờ tôi khôi phục tinh thần, tên nhã nhặn lại hét lên: "Tối hôm qua cũng là ngươi giả thần giả quỷ phải không? Ngươi nghĩ rằng ta sợ sao? Ngươi nghĩ rằng ta sợ à? Ta đây không sợ đâu. Ngươi có giỏi, thì ra đây cho ta xem!"

    Tôi đương nhiên không có khả năng hiện ra cho hắn thấy.

    _"Ngươi mở cửa ra cho ta!" – tên nhã nhặn thét, con mắt vẫn không ngừng loạn nhìn bốn



    phía. "Mau mở ra" – hắn giống như rất kích động, lưỡi dao trên cổ Hoa Tiện Lạc cũng theo từng động tác run rẩy của hắn mà loạn sáng. Nhưng điều khiến tôi kinh ngạc chính là: nét kinh hoảng trên mặt nàng đã dần nhạt đi, không còn giãy dụa, chỉ ánh mắt vẫn đang trực diện nhìn tôi. Mà tôi, lại đã chết rồi. Sao hắn la lớn tiếng vậy vẫn không ai nghe thấy? Đôi vợ chồng già cách vách? Tiểu Vương cùng lão Trương? Tôi rất muốn bay nhanh xuống lầu tìm người đưa đến, nhưng lại sợ khi mình rời đi, Hoa Tiện Lạc sẽ xảy ra chuyện. Vẫn đang suy tính rối bời, tên nhã nhặn lại đột nhiên quát: "TA BẢO MÀY MỞ CỬA !!"

    Tâm tình của hắn càng ngày càng kích động, da mặt nàng vốn trắng nõn cũng bị hắn vê đỏ. Mà nơi cổ bị dao gí vào cũng bắt đồ lộ ra tơ máu. Dưới tình thế cấp bách, tôi chỉ có thể bất đắc dĩ mà cho cửa mở ra, để tránh hắn tổn hại nàng. Khi thấy cửa đột nhiên mở, tên nhã nhặn mới thở nhẹ được chút. Hắn nghiêng đi thân thể, vừa siết chặt Hoa Tiện Lạc, vừa hướng bên trong phòng mà dịch chuyển. Tôi tranh thủ thời gian cũng tiến vào, tâm cũng theo con dao đang dí sát cổ nàng mà căng thẳng lên, tuyệt đối không cho phép chuyện không hay xảy ra. Bây giờ, người duy nhất có thể cứu nàng, chỉ có tôi.

    _"Cô đừng động, đừng mong chạy thoát." Tuy Hoa Tiện Lạc đã không còn giãy dụa, nhưng tên nhã nhặn vẫn như cũ không ngừng lầm bầm lầu bầu: "Cô cho rằng cô có thể chạy thoát sao? Tối hôm qua, là cô may mắn thôi". Hiện tại, tôi có thể khẳng định: tên này đầu óc có vấn đề, hơn nữa, cũng không phải nhẹ. Sau khi đóng cửa lại, hắn vẫn tiếp tục thì thào: "Cô cho rằng cô có thể thoát được một lần, bỏ trốn được lần thứ hai? Tôi không biết...A!!" Lời chưa dứt, quả cầu thủy tinh trên ngăn tủ đã rơi xuống, hung hang nện vào ót tên nhã nhặn.

    _"MAU CHẠY VÀO THƯ PHÒNG!" Tôi lập tức hướng Hoa Tiện Lạc hét lớn. Vẫn nhìn chằm chằm vào tôi từ nãy đến giờ, ắt hẳn là có chú ý đến ánh mắt của tôi, nên sau khi nghe tôi thét, nàng một lời cũng không nói liền giãy thoát ngay lúc tên nhã nhặn vì đau mà nới lỏng tay, rất nhanh, chạy đến thư phòng.

    Thấy nàng đã vào bên trong, tôi vội vàng bổ sung: "Mau khóa cửa lại!", riêng mình thì vẫn đề phòng mà nhìn chằm chằm tên nhã nhặn. Sau khi nghe tiếng ổ khóa cùm cụp vang lên, mới an tâm được chút. Không đợi tôi kịp trì hoãn căng thẳng, tên nhã nhặn đã chụp lấy con dao vừa rơi trên nền đất, nhanh chóng tiến đến thư phòng, hung hăng dùng tay đấm lên cửa, lại dùng chân đá mạnh, miệng quát lớn: "CÔ ĐI RA! ĐI RA CHO TÔI!!"

    Nhân cơ hội này, tôi vội vã bay đến bên nàng: "Điện thoại, điện thoại của cô đâu?"

    Hoa Tiện Lạc đứng trước bàn đọc sách, nghĩ nghĩ một chút, mím môi nhìn tôi nói: "Trên ghế salon trong phòng khách". Mặc dù nét mặt của nàng vẫn như cũ không chút bối rối, nhưng ánh mắt lại lộ ra một tia không liệu được cớ sự này, mà hai tay vẫn đang ôm ngực càng bày ra nội tâm bất an của nàng.

    _"Đừng sợ!" Tôi kiên trì trấn an nàng: "Hiện tại hắn không vào đây được, tôi đi gọi điện thoại cho...tiểu VƯơng". Nếu như gọi cho cảnh sát, mà tôi lại không thể làm cho họ nghe thấy tiếng nói của mình, như vậy chỉ tổ tốn thời gian. Cách nhanh nhất để cầu cứu chính là gọi cho tiểu Vương, tôi nhớ tiểu Vương đã từng đưa số điện thoại của mình cho Hoa Tiện Lạc, phòng khi gặp nguy hiểm thì báo cho hắn biết.

    Lần nữa bay ra ngoài, chỉ thấy tên nhã nhặn mặt đỏ bừng cả lên, hắn vừa thở hổn hển,vừa gõ cửa: "Cô đừng trốn nữa...Tôi rất thích...rất thích xem cô múa......Cô...lúc đó sao cô lại từ bỏ hết thảy? Cô lúc đó chỉ bị thương mà thôi, chờ thương thế bình phục không thể tiếp tục khiêu vũ được sao?". Mặc dù tên nhã nhặn nói ra những lời này khiến lòng tôi nặng nề nghi hoặc, nhưng bây giờ không phải lúc trông nom chuyện đó, tôi tìm được điện thoại của nàng, tranh thủ thời gian mở ra danh bạ, tra tìm số điện thoại tiểu Vương.

    _"Cô đi ra – cô mở cửa ra!!" Bây giờ, trông tên nhã nhặn một chút cũng không nhã nhặn. Hắn vừa gào thét, vừa hung hăng ột cước lên cửa, tôi cả kinh quay đầu lại, nhìn đến cánh cửa đang khóa đã có dấu hiệu nới lỏng. Quay đầu lại, đem dãy số tìm được gọi đi. Nghe thanh âm "___đô__đô___" truyền đến trong điện thoại, tôi mới định thần một chút, bên kia, tên nhã nhặn càng lại thêm mất bình tĩnh, hung hăng dùng sức đá liên tiếp lên cửa, miệng không ngừng quát: "MỞ CỬA !! TÔI BẢO CÔ MỞ CỬA !!!!!!". Tôi thậm chí thấy được cánh cửa gần như muốn bung, giống như đang chờ một cước cuối cùng của hắn. Ở bên này khẩn cấp, điện thoại rốt cục cũng thông, tôi nghe thấy âm thanh tiểu VƯơng truyền đến: "Hoa tiểu thư? Có vấn đề gì vậy?"

    ẦMMMMMMM.....Tên nhã nhặn lại dùng sức đạp mạnh cánh cửa.

    Không kịp rồi......

    Tôi vội vã xuyên qua hắn, bay đến bên nàng. Nàng đứng cạnh bàn, môi mấp máy, hay tay ôm chặt trước ngực, biểu tình cứng nhắc khiến lòng tôi không khỏi thấy đau...

    Muốn mở miệng an ủi, lại cảm thấy lời nói hiện tại hết thảy đều là vô nghĩa. Sau lưng truyền đến tiếng đấm, đá và âm thanh rền rỉ răng rắc, giống như...chỉ một khắc nữa là hắn có thể phá cửa mà vào. Hoa Tiện Lạc giương mắt nhìn tôi, mà tôi chỉ có thể tận lực khắc chế biểu tình kinh hoảng của mình. Không dám cùng nàng đối mặt, quay đầu nhìn thoáng qua cửa sổ, sau đó...

    Có một ý niệm điên cuồng bỗng nảy sinh...
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 69
    Mình điên rồi, sao có thể làm chuyện hoang đường như vậy?!

    Chính là, âm thanh phá cửa vẫn không dừng lại, có cảm tưởng chỉ một khắc sau cánh cửa sẽ bung ra mất. Mặc kệ, bây giờ không có cách khác. Tôi đến gần Hoa Tiện Lạc, sốt ruột hỏi nàng: "Không ngại nếu tôi ôm cô chứ?". Hoa Tiện Lạc cũng không rõ tôi muốn làm gì, vẻ mặt nghi hoặc nhìn tôi, không có trả lời.

    Thật ngu ngốc, tôi đang lo lắng cái gì vậy? Vấn đề bây giờ không phải là nàng ngại, mà là tôi có thể hay không ôm lấy nàng =,.=

    Âm thanh xô cửa sau lưng cứ như là bom hẹn giờ đếm ngược, tôi không thể không khẩn trương. Không chờ hồi đáp, tôi đã tự tiện vươn tay ôm lấy Hoa Tiện Lạc, tay trái chế trụ ở chân, sau đó cắn răng bế nàng lên. Cực lực cực lực cực lực gắng hết sức,...được rồi. Thật không ngờ một linh hồn phiêu diêu không thực như tôi lại vẫn có thể đem người đang sống bế lên thế này!! Người ở trong ngực có hơi chút sững sờ, không để ý đến hình tượng mà thất thố nhìn chằm chằm vào tôi.

    _"Nhắm mắt lại !". Ngẩng đầu nhìn thoáng nơi cửa sổ, không dám đối diện với nàng, chỉ thấp giọng khuyên: "Tốt nhất không nên nhìn"

    Sau lưng tiếng gầm rú lại càng điên loạn, cánh cửa rền rỉ như sắp bung ra đến nơi. Tình huống như vậy, còn có thể do dự sao? Ôm nàng nép vào trong ngực, đè nén nỗi sợ hãi đang gặm nhấm trong lòng, cắn răng bước đến bên bậu cửa sổ, thật cẩn thận bước lên, chậm rãi ôm Hoa Tiện Lạc bay ra ngoài, lơ lửng giữa không trung...

    Thành công rồi!!....

    Ngoài phòng gió lớn thổi ù vào tai, át cả tiếng gào thét bên trong. Tuy ở trạng thái 3D này, tôi hoàn toàn miễn nhiễm, nhưng Hoa Tiện Lạc thì khác. Nhìn suối tóc dài bị gió mạnh chà xát tán loạn cả lên, chứng tỏ nàng phải chịu không ít thống khổ. Sợ nàng lạnh, tôi tận lực đem thân thể của mình bao bọc lấy, sau đó xoay người lại, đem nàng đối diện vách tường, đưa mình ra che gió.

    Nhìn dòng xe dưới lầu cứ như những hộp diêm đang không ngừng di dộng, chân tôi cũng theo đó mà mềm nhũn ra =,.=. Cũng do chứng sợ độ cao thôi, nhưng hiện tại, ở trong lòng đang ấp ủ một người mà tôi hết mực trân quý, nên không có tâm tư quản loại chuyện vặt vãnh này. Ngay lúc đó, bên trong truyền đến tiếng vang mãnh liệt hơn bao giờ hết, cửa đã bị đá bung, tiếng gào rú điên loạn lập tức đập vào tai.

    _"CÔ ĐI RA CHO TÔIIIIIIIIIII Đâu rồi???! Cô...cô ở đâu??". Tiếp theo, là âm thanh hỗn độn của đồ vật bị xới tung.

    Cúi đầu, phát hiện đôi phượng nhãn kia vẫn đang gắt gao nhìn chằm chằm mình, muốn mở miệng bảo nàng nhắm mắt lại, nhưng, không hiểu sao một chút khí lực cũng không có, từ trước đến giờ chưa từng có loại cảm giác như vậy. Tôi dần dần hiểu được, nguyên nhân không phải bởi Hoa Tiện Lạc nặng, mà là khí lực của tôi so với lúc còn sống đã giảm đi không ít, nếu không muốn nói là rất nhiều. Tôi chỉ còn biết cau mày liều mạng mà tập trung tất cả ý niệm vào đôi tay đang ôm lấy nàng. Hơn bao giờ hết, tôi có thể rõ ràng cảm nhận dòng chảy tinh lực đang chậm rãi tụ lại tại đôi tay, rồi cũng dần dần thất thoát. Nói cách khác, tôi không có khả năng cầm cự được bao lâu. Nếu...nếu như tôi kiệt sức, thì sẽ vĩnh viễn tan biến ư? Cũng sẽ mang theo nàng rơi xuống?...

    Tiếng gào thét vọng ra từ thư phòng, thân thể tôi phát run, càng lúc càng mãnh liệt. Tôi rõ ràng cảm giác được khí lực của mình giống như hòa cùng cơn cuồng phong đang thổi cạo kia mà cuồn cuộn chảy ra khỏi cơ thể, tiếng gió bên tai cũng dần dần nhỏ lại... Không biết là gió đã dịu đi hay do thính lực của mình cũng đang ngày một suy yếu...Nhưng, tuyệt đối không được bỏ cuộc. Ngay lúc tôi cắn răng tập trung toàn bộ khí lực, thân thể đột nhiên bị người ôm lấy. Mở mắt, nhìn nàng vòng tay qua cổ mình, đầu tựa trên vai, hai má kề sát – nhưng vẫn không có nhiệt độ.

    _"Không phải sợ!". Tôi như nghe thấy âm thanh của nàng, lẳng lặng bên tai, nhưng lại rất mơ hồ: "Không có việc gì, không cần phải sợ"

    Người này...rốt cục đang nghĩ cái gì vậy? Rõ ràng người gặp nguy hiểm chính là nàng, không phải tôi. Đã là cô hồn dã quỷ, lại cần kẻ đang sống phải dỗ dành ư? Mặc dù trong tâm nghĩ vậy, cơ thể vẫn không ngừng phát run, nhưng so với vừa rồi, có phần tĩnh tâm không ít.


    Rõ ràng bản thân đã chết từ trước, hiện tại mới biết được cái gì gọi là nội tâm siêu thoát. Thật buồn cười!!

    Hoa Tiện Lạc như trước chăm chú ôm lấy tôi, mặc dù không thể nhìn đến ý vị trong mắt nàng, không thể cảm nhận được nhiệt độ thân thể, lại có thể cảm nhận được hô hấp phập phồng của hai thân thể đang gần gũi tựa vào nhau. Cảm thụ nhỏ nhoi này giúp tôi trấn tĩnh không ít. Giống như...cái gì cũng không còn sợ nữa!

    Qua một hồi lâu, tôi lại vãnh tai nghe ngóng, tên nhã nhặn hình như đã rời khỏi thư phòng, tiếng gào thét khi nãy không biết đã lắng xuống tự bao giờ. Sau đó lại nghe được....thanh âm của Tiểu Vương? Tôi chậm rãi bay đến cửa sổ, quan sát bên trong, phát hiện thư phòng không có một bóng người, mới ôm Hoa Tiện Lạc nhẹ đáp vào trong. Nàng mới từ người tôi bước xuống, Tiểu Vương cũng vừa lao vào phòng.

    _"Hoa tiểu thư !" – vẻ mặt hắn thất kinh, "cô không sao cả chứ?"

    Lúc này, hình ảnh trước mắt đột nhiên trở nên mơ hồ, đầu óc choáng váng, cảm giác thân thể có điểm là lạ, vì vậy liền tranh thủ chuyển đến một bên. Mà Hoa Tiện Lạc lại trấn định đến phi thường, tôi thấy nàng lắc đầu, khẽ cười và nói vội vàng với Tiểu Vương: "Không có gì...Người kia đâu rồi?"

    Tiểu Vương thở ra một hơi, quay đầu nhìn ra bên ngoài thư phòng, nói:"Tôi kêu cảnh sát đến xử lý hắn. Hiện ở phòng khách. Đang rất kích động. Đại khái là...đầu óc có chút vấn đề". Nói, Tiểu Vương nhìn đến tên nhã nhặn vừa rồi khiến cả thư phòng như muốn bong tróc cả lên, sau đó lại cẩn thận đánh giá Hoa Tiện Lạc. Hắn một mặt đầy nghi hoặc, có điểm chần chờ hỏi lại: "Hoa tiểu thư, cô...quả thật không có việc gì chứ?". Mặc dù thư phòng rối tinh rối mù, nhưng Hoa Tiện Lạc lông tóc lại không một chút thương tổn, không khỏi khiến người ta cảm thấy quỷ dị. Không đợi Hoa Tiện Lạc trả lời, bên ngoài đột nhiên có người hô một tiếng: "Tìm được người chưa?"

    _"Tìm được rồi". Tiểu Vương vừa đáp, vừa quay đầu hướng Hoa Tiện Lạc nói: "Hoa tiểu thư, phiền cô đi theo tôi, bên ngoài cảnh sát có chút chuyện muốn hỏi cô."

    Hoa Tiện Lạc gật đầu đi theo Tiểu Vương, lại đột nhiên thả chậm cước bộ, đợi Tiểu Vương đi xa, mới tại cửa phòng mà xoay lại xem tôi, vẻ mặt lo lắng: "Cô vẫn khỏe chứ?"

    Chẳng lẽ nàng cũng cảm giác sự bất thường của tôi? Rõ ràng chỉ ôm nàng thoáng cái mà thôi, cũng đã khó chịu như vậy rồi. Toàn thân suy sụp, lỏng lẻo...cảm giác choáng váng lại ụp xuống, lại có chút muốn phun... Chính là, đã chết rồi còn có thể nhổ ra cái gì? Cắn răng hướng nàng lắc đầu, cố gắng tận lực triển khai gương mặt thản nhiên ngày thường. Hoa Tiện Lạc còn muốn nói gì đó, bên ngoài đã truyền đến tiếng gọi. Tôi hướng nàng khoát tay: "Cô đi đi". Bằng không họ lại nói cô tinh thần có vấn đề.

    Hoa Tiện Lạc lại chần chờ nhìn thoáng qua tôi, hơn nửa ngày mới chậm rãi xoay người chuẩn bị rời đi. Nhưng, không hiểu sao, tôi đột nhiên nhịn không được ý nghĩ muốn giữ nàng lại. Suy nghĩ vậy, liền không chần chờ mà vươn tay ra. Vốn phải là chạm vào, nhưng cảm giác tiếp xúc lại không có, tôi nhìn thấy tay của mình, cùng với Hoa Tiện Lạc...xuyên thấu qua nhau... Trong lòng như có tảng đá vừa rơi xuống...


    Tôi không chạm được nàng...

    _"Lâm Tấu" – vốn phải ly khai, Hoa Tiện Lạc dường như cũng cảm giác được gì đó, đột nhiên xoay người lại, thấy bộ dáng của tôi, liền có điểm vội vàng hỏi: "Cô làm sao vậy?"

    Cô làm sao vậy? Cô làm sao vậy?...Cô...làm sao vậy?....

    Không hiểu vì sao, tôi cảm thấy thanh âm của nàng cực kỳ mơ hồ, câu hỏi như điệp khúc cứ lặp lại bên tai.

    Lâm Tấu...Lâm Tấu...Lâm.... Tấu

    _"...Lâm Tấu" Lại vang lên một tiếng, tôi mạnh mẽ hồi phục tinh thần, cảm giác choáng váng vừa rồi cũng đột nhiên biến mất. Cúi đầu, chỉ thấy Hoa Tiện Lạc không biết tự khi nào đã cầm lấy tay tôi. Bàn tay mềm mại kia đang ngày càng siết chặt hơn. Nhưng, cái cảm giác vựng huyễn vừa rồi...chẳng lẽ chỉ là ảo giác của tôi?? Lại giương mắt, nhìn thấy thần sắc bối rối của nàng, vì vậy miễn cưỡng mỉm cười:"Cô làm sao vậy?"

    _"Cô...vừa rồi..?" Hoa Tiện Lạc vừa muốn nói, bên ngoài đã truyền đến thanh âm thúc giục của Tiểu Vương: "Hoa tiểu thư?"

    _"Đi đi" Tôi giãy ra khỏi tay nàng, "Bằng không họ lại nghi ngờ". nói, lại hướng nàng cười cười, tự nhận nét mặt của mình bây giờ chắc là khá hơn khi nãy đôi chút. Hoa Tiện Lạc lại nhìn chằm chằm tôi một chút, đến khi thanh âm Tiểu Vương lại càng thêm sốt ruột, nàng mới nói khẽ với tôi: "Cô ngồi lại đây đi, một bước cũng đừng đi." Nói xong mới chịu ly khai.

    Nhìn bóng lưng của nàng, trong tâm lại từng trận tê tái...

    Cảm giác khó chịu vừa rồi...là tôi muốn tiêu thất ư?

    Đó từng là mong muốn của tôi mà. Nhưng, vì cái gì, một chút cũng không cao hứng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 70
    Quay đầu nhìn thoáng chung quanh, chỉ thấy máy tính nằm la liệt trên mặt đất, bàn phím đã sớm "đôi nửa chia ly", mà ngay cả chiếc ly sứ cũng không tránh khỏi kiếp nạn, vỡ tan nát, trông thảm thiết vô cùng. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Khiến một kẻ có vẻ ngoài nhã nhặn lại có thể làm ra những hành động thô bạo như vầy? Thân thể khôi phục dần, mà lòng hiếu kỳ cũng trở lại mãnh liệt như trước, không làm theo lời dặn của Hoa Tiện Lạc, tôi tự tiện theo nàng ra khỏi thư phòng. Vừa đến phòng khách, liền nhìn thấy viên cảnh sát tên A Mới, đang xem xét hồ sơ của tên nhã nhặn - vốn đã bị trấn trụ ở ghế salon, ngân sắc còng tay sáng ngời lóe qua trong mắt. Vị cảnh sát cao to bên cạnh đến gần Hoa Tiện Lạc, ân cần hỏi: "Hoa tiểu thư, cô có bị thương không?".

    Lắc đầu, thanh âm của nàng vẫn như ngày thường, ôn hòa cùng trấn định: "Không có."

    _"Là như vầy, Hoa tiểu thư" – viên cảnh sát vừa viết gì đó lên quyển sổ tay , vừa nói: "Tôi muốn mời cô đến cục cảnh sát để ghi nhận rõ ràng hơn, bây giờ, cô có thể theo chúng tôi một chuyến chứ?"

    Hoa Tiện Lạc nhíu lại đôi mày nhỏ nhắn, hỏi :"Tôi có thể dời đến buổi tối không? Bây giờ...tôi muốn xử lý chút chuyện trong phòng". Vừa nói, vừa nhìn thoáng qua một mảnh bừa bộn trong phòng.

    _"Đương nhiên có thể" – viên cảnh sát cao to gật gật đầu: "Chúng tôi bây giờ áp giải hắn về . Nếu có chuyện gì, cô có thể gọi đến đồn cảnh sát, hoặc là...liên lạc với nhân viên quản lý tòa nhà này" – hắn vừa nói, vừa liếc mắt sang tiểu Vương bên cạnh :"Nơi này trước hết giao cho anh, chúng tôi cần xuống dưới để xem lại đoạn băng ghi hình". Không hiểu sao, tôi lại thấy cái cách của hắn cứ như muốn vỗ vỗ cái mông mà rời đi ấy ( = ,. = )

    Tiểu Vương gật gật đầu, hắn vừa định nói gì đó với Hoa Tiện Lạc, lại bị đói phương đoạt lời trước: "Tôi muốn dọn nhà". Bốn chữ này vừa thốt lên, mọi người trong phòng đều phải chuyển tầm mắt về phía nàng, mà tôi lại càng âm thầm kinh hãi. Hoa Tiện Lạc muốn dọn nhà? Nàng sẽ rời khỏi nơi đây? Lòng tôi không hiểu sao, lặng lẽ siết lại... Ai cũng khồng ngờ đến quyết định của nàng. Bị trấn trụ ở ghế sa lon, nhã nhặn nam cũng giãy dụa ngẩng đầu lên quát: "Cô đừng rời đi, đi đến đâu tôi cũng tìm ra cô thôi. Tôi...". Không đợi hắn nói hết, hai viên cảnh sát đã lôi hắn ra ngoài, cửa đóng lại, thanh âm cũng theo một khắc này mà biến mất.

    _"Hoa tiểu thư" – tiểu Vương có điểm xấu hổ: "Xảy ra sự cố này, chúng tôi là quản lý , tất nhiên sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, hơn nữa, nhất định sẽ bồi thường tổn thất cho cô, nhưng mà..."

    _"Gian phòng bên cạnh không phải còn trống sao?" – Hoa Tiện Lạc cắt lời của hắn:"Tôi muốn dọn sang bên đó".

    Suy nghĩ của tôi có chút không kịp chuyển biến. Cách vách? Tư duy đột nhiên trì độn, đương nhiên không chỉ có tôi. Tiểu Vương cũng sững sờ tại chỗ, hơn nửa ngày mới há to miệng:"...Cách vách?"

    _"Không lẽ, phòng đó đã có người thuê?". Rất tự nhiên, Hoa Tiện Lạc hoàn toàn phớt lờ kinh ngạc của đối phương.

    _"Cái kia..." – tiểu Vương nhíu mày, cẩn cẩn dực dực nêu lại thoại đề :"Hoa tiểu thư, ý của cô là, muốn chuyển đến phòng cách vách? Là...18B?". Nét mặt của hắn cực kỳ cuống quýt, giống như nghe thấy ông chủ nói với hắn tăng ba đồng tiền lương hoặc năm đồng tiền thưởng vậy.


    Hoa Tiện Lạc gật đầu, giống như đang thừa nhận một việc hết sức bình thường, kiểu như: nàng chẳng qua là muốn đem nhà của mình dịch chuyển vài bước sang cách vách bên cạnh mà thôi, có cái gì kỳ quái? Tôi thừa nhận, tư duy của nàng không thể dùng phương thức thông thường để mà đoán đọc. Về việc nàng muốn dọn nhà, tôi có thể hiểu, nhưng dọn đến nhà của tôi, cũng chính là gian phòng cách vách,...tôi nghĩ mãi cũng không thông.

    Tiểu Vương cũng sửng sốt hơn nửa ngày, cuối cùng khôn ngoan dàn xếp: "Cô nếu như nhất định muốn chuyển, tôi trở về an bài một chút"- sau, hắn lại bổ sung:"Trong cao ốc này còn có vài phòng trống, cô không cần phải lo lắng, giá tiền cũng tương đương thôi".

    _"Không cần" – Hoa Tiện Lạc không có nhìn đến tiểu Vương, nàng xoay người nhặt lấy quả cầu thủy tinh trên mặt đất :"Tôi muốn mau chóng dọn đến phòng cách vách, tốt nhất là ngay hôm nay". Nói xong, mới đứng thẳng người cùng tiểu Vương bốn mắt nhìn nhau. Nhu hòa mà cứ như chém đinh chặt sắt, ngữ khí như vậy khiến cho tiểu Vương lời gì cũng không nói được. Ở chung chỉ có vài ngày, tôi cũng đã biết rõ điểm đáng sợ của nàng: lợi dụng ôn nhu mà kiềm chế hết thảy, giống như một khỏa kẹo ngọt, rất ngọt, ngọt đến nỗi khống chế được cả người khác, làm cho hắn dẫu có khổ sở đến mấy cũng phải cắn răng nuốt vào, mấy ai có thể cực tuyệt được ôn nhu gian trá?

    _"Vậy...tôi sẽ đi sắp xếp ngay bây giờ..". Tiểu Vương chỉ có thể gật đầu ngượng ngùng, có chút chần chờ, chậm rãi tiến ra phía cửa, đứng ở cạn cửa rồi vẫn không cam lòng mà dừng lại nói: "Hoa tiểu thư, mặc dù nói những lời này không quá phù hợp, nhưng...cô có biết, phòng cách vách vì sao không có người ở không?"

    Hoa Tiện Lạc đương nhiên biết rõ vì sao, nhưng nàng không có trả lời. Đem quả cầu thủy tinh để lại trên bàn, mới ngồi thẳng người lẳng lặng chờ tiểu Vương đem lời nói hết.

    _"Theo lý, tôi không nên nói những lời như vậy, nhưng..."- tiểu Vương giống như đang hạ quyết tâm thật lớn, trầm giọng nói: "Phòng cách vách bên đó..vốn có một cô gái độc thân sinh sống, vài ngày trước cô ta đã...Chết". Chính là người đã chết cách đây vài ngày mà hắn đề cập đến, đứng ở sau lưng Hoa Tiện Lạc, tôi bất đắc dĩ kéo kéo khóe miệng, trong tâm đã đoán được điều hắn muốn ám chỉ. Đứng ở cạnh cửa, tiểu Vương lúc này sắc mặt có chút âm trầm, hắn thở dài một hơi: "Hình như là bị xe tông, một người trẻ tuổi như vậy mà lại.....". Nói xong, lại giương mắt về phía Hoa Tiện Lạc, giống như chờ đợi nàng bày ra bộ dáng kinh hoảng thông thường khi nghe đến chuyện ma quỷ. Nhưng hắn làm sao có thể thỏa nguyện, khi đối phương chính là Hoa Tiện Lạc a.

    Quả nhiên, hai bên trầm mặc một chút, Hoa Tiện Lạc cuối cùng hộc ra hai chữ: "...Cho nên?"

    Cho nên, thế nào?

    Tiểu Vương ngẩn người, nhưng ngay sau đó vội vã nói: "Thực xin lỗi, tôi sẽ đi sắp xếp ngay bây giờ". Nói xong, xấu hổ xoay người mở cửa rời đi, chỉ để lại Hoa Tiện Lạc một người vẫn trấn định như trước, cùng một đống bừa bộn xung quanh. A, còn có tôi – cô gái độc thân chết trẻ do bị xe tông a.

    Hoa Tiện Lạc đột nhiên xoay người, thấy tôi lập tức sững sờ một chút, không đợi nàng mở miệng, tôi liền hỏi trước: "Muốn...dọn sang phòng cách vách à?"

    Dừng một chút, Hoa Tiện Lạc vài giây sau mới nhàn nhạt đáp: "Lúc này, tôi không có biện pháp khác". Vừa nói, trên mặt nàng vừa biểu lộ một chút chán ghét mà ngày thường ít thấy.

    Tôi biết rõ, chữ "bẩn" mà nàng đang muốn đề cập đến, không phải ý chỉ đồ vật loạn thất bát tao đang nằm ngổn ngang khắp phòng, mà là khó chịu khi nơi ở riêng tư của mình bị người khác tự tiện xâm nhập rồi thô bạo xới tung cả lên, giống như, không cách nào nhạt phai hoàn toàn dấu vết. Tôi bất đắc dĩ cảm thán: Hoa Tiện Lạc tư duy quả không giống người thường, vừa rồi, điều tôi muốn hỏi không phải là "tại sao phải dọn nhà?", mà là "tại sao cứ phải chọn phòng cách vách?" – trọng điểm là hai chữ "cách vách". Rõ ràng vẫn còn phòng trống, sao nhất thiết phải là phòng đó chứ? Có thể nàng né tránh bằng cách trả lời qua loa, hoặc là, nàng căn bản không thèm giải thích điều khó hiểu của tôi. Hiện tại, tôi cũng lười truy cứu nguyên do, bởi chỉ cần liếc mắt nhìn qua cảnh tượng long trời lở đất chung quanh, đầu cũng có điểm muốn ngất rồi =,.=

    Không ngờ tới chính là, một người yêu thích sạch sẽ đến cực hạn như Hoa Tiện Lạc, lại không tiến hành dọn vệ sinh ngay lập tức, mà là đặt ra câu nghi vấn:" Cô thế nào?"

    _"Thế nào?" – Tôi có chút mờ mịt hỏi lại.

    Sau đó, Hoa Tiện Lạc làm một hành động khiến tôi trở tay không kịp. Nàng đột nhiên kề sát vào, nang tay phải xoa mặt tôi. Đụng chạm mơ hồ này khiến tôi nhất thời ngây ngốc, bàn tay của nàng trắng nõn nhu mềm, đầu ngón tay như thể đang xác định điều gì đó, nhẹ nhàng mà vuốt ve qua lại gương mặt của tôi. Theo động tác ôn nhu của nàng, lòng của tôi càng ngày càng gấp, nếu như có thể cảm giác được nhiệt độ của nàng...thì tốt rồi...... Không hiểu sao chính mình lại nghĩ như vậy.

    Không cảm giác được nhiệt độ, giống như không nhìn thể phân biệt được màu sắc xung quanh vậy, nhưng cái thế giới chỉ tồn tại trên phông nền trắng xám đó lại càng khiến người ta khao khát muốn được ngắm nhìn màu sắc thực sự của mầm sống chung quanh. Mà tôi, cũng rất muốn biết: rốt cục, đầu ngón tay kia, trái tim kia, là ấm áp nhu hòa...hay ngàn năm băng giá....

    _"Thật tốt quá". Hoa Tiện Lạc khóe miệng phảng phất ý cười, tự hồ thở dài mà cảm thán:"...Tôi còn có thể.....chạm vào cô..."
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 71
    Người này....chỉ cần muốn cười, đôi mi liền như vậy khẽ nhếch, con ngươi cũng sẽ ánh lên niềm vui. Gần trong gang tấc....ngày thường không dám nhìn kỹ ngũ quan, giờ phút này lại tựu ngay trước mặt, còn có....nốt ruồi con khéo léo điểm hạ nơi góc mắt, hết thảy làm cho tôi có chút khẩn trương không dám mở miệng. Có điều, chỉ mới ngây ngốc đối mặt vài giây, một kẻ đã sớm từ biệt dương thế như tôi, lại có cảm giác như vừa sống dậy...., tựa như.....có một luồng nước ấm từ từ chảy vào trong tim.....

    Ấm áp..... Không phải nhu nhiệt của da thịt cọ xát, mà là hơi ấm phảng phất trong tận tâm can.....Cảm giác chưa từng có từ trước đến nay, dù là lúc sinh thời, hay đã chết về sau. Theo cái động tác khẽ vuốt ve của nàng, lòng tôi ngày càng gấp, nói không rõ là hưng phấn hay là sợ hãi.

    Hoa Tiện Lạc tiếu dung có chút nhạt đi, chỉ nghe nàng sâu kín nói: "...Tôi còn tưởng rằng.....cô sẽ biến mất...."

    Còn tưởng rằng tôi sẽ biến mất? Lời của nàng trong nháy mắt liền đem ta kéo lại cái vựng huyễn cảm giác kia. Từ choáng váng, muốn nôn mửa, cho đến tràn ngập thống khổ giãy dụa, thoáng cái, toàn bộ cảm thụ kinh khủng đó, theo trong trí nhớ của tôi, một lần nữa nhảy bổ ra. Chẳng lẽ đó là những gì tôi sẽ phải trải qua lúc sắp vĩnh viễn tan biến? Phải chịu đựng những cái đó sao? So với bị xe húc lên giữa không trung rồi rơi xuống mặt đất, còn khổ sở hơn. Rõ ràng đã chết rồi, còn phải đối mặt với kiểu tra tấn đó ư? =,.=

    _"Cô đang nghĩ gì?" Hoa Tiện Lạc đột nhiên hỏi, đôi mày nhỏ nhắn khẽ chau, vẻ mặt lo lắng nhìn tôi. Tay vẫn dán tại gương mặt không buông, đầu ngón tay đã đình chỉ vuốt ve, chỉ lẳng lặng dừng lại bên cạnh khóe miệng của tôi. Nhìn nàng, đột nhiên cảm thấy tình huống thế này thật quỷ dị, mập mờ đến phi thường quỷ dị.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 72
    Ngày 10/4/2011 – trời âm u

    Hôm qua, đại khái là từ lúc quen biết Hoa Tiện Lạc tới nay, là ngày bận rộn nhất của nàng.

    Buổi sáng đi mua cặp loa, trở về ngồi trước máy tính một lát, nhảy xong điệu Waltz lại phải đi tắm rửa, tiếp đó bị tên nhã nhặn tập kích, cảnh sát mới vừa rời đi thì lập tức phải thu dọn bãi chiến trường, đem một đống lớn đồ vật này nọ gửi đến nơi quyên góp, rồi lại chạy đến cục cảnh sát để cho khẩu cung, sau lại vội vã trở về hoàn tất thủ tục chuyển nhà, gọi dịch vụ dọn đồ đến để khuân vác gia cụ sang phòng bên cạnh,..... Chờ hết thảy đều được an bài ổn thỏa, đã là chuyện của một, hai giờ sáng hôm nay.

    Cho nên, sáng nay nàng cũng không có theo thói quen mà dậy sớm tập thể dục a.

    Tối hôm qua vội vội vàng vàng dọn nhà, rất nhiều thứ cũng chưa kịp xếp đật hoàn chỉnh. Tuy nói nội thất hai gian phòng đều giống nhau, vật dụng chỉ việc y như vị trí trước kia mà bày biện là ổn, chỉ là.....trong nội tâm rõ ràng cảm giác quái lạ. Bởi, từ thời khắc hai vị "tiền bối" kia dọn phăng đồ đạc của mình đi, tôi đã không trở về căn phòng này, mà bây giờ, Hoa Tiện Lạc lại trực tiếp chuyển vào đây.

    Ở phòng khách đợi hơn nửa ngày, rốt cục nhịn không được, vụng trộm chạy vào phòng ngủ, thấy Hoa Tiện Lạc an an ổn ổn ngủ say trên giường mới nhẹ nhàng thở phào một cái. Vốn muốn rời đi, vẫn lại nhịn không được mà đứng tại cửa, lén lút quan sát nàng. Đây là lần đầu tiên trông thấy dáng ngủ của nàng, đại khái là, trong giấc ngủ cũng không dứt được thói quen bảo trì hình tượng hoàn mỹ a: thân thể nằm nghiêng, cánh tay trái đặt dưới gối đầu, thần thái tĩnh lặng, khóe miệng hơi mang ý cười. Tóc dài tán loạn phía sau, ngay đến chiếc chăn đơn bạc cũng không khỏa lắp hết mĩ cảnh này, để lộ ra đôi chân nhỏ nhắn thon dài. Hoa Tiện Lạc hô hấp thong thả vững vàng, tựa như gió nhẹ lướt qua mặt biển, làm cho người ta thư thái trong tiếng rì rào của những gợn sóng con con.

    Gối màu trắng, drap trải giường màu trắng, mà ngay cả chiếc chăn đơn cũng thanh thuần bạch sắc....nàng tựa như một thiên thần siêu cấp khả ái đang an an tĩnh tĩnh ngủ say trong cái ổ của mình. Yêu mến màu trắng, đa phần đều rất tự kỷ a. ~ .

    ~ Tôi lại nhịn không được đem ánh mắt dừng tại khóe mắt phải của nàng, nơi khéo léo điểm tọa một nốt ruồi khả ái, với màu da trắng nõn phụ trợ, trông nó có vẻ nổi bật hơn hẳn. Không khỏi nhớ đến lần đầu gặp gỡ, Hoa Tiện Lạc giẫm giày cao gót mà đi, trấn định tự nhiên bước qua mặt mình, mà tôi chỉ có thể ngây ngốc đứng nhìn. Đột nhiên, trông thấy hai cái nhíu mày, đôi phượng nhãn vốn đang đóng kín cũng khẽ động tự bao giờ, không đợi tôi kịp phản ứng, đối phương đã nghiêng đầu, đôi mắt mê man nhìn tôi một chút.

    _"Cô....đã tỉnh?" – Muốn giấu đi hành động vụng trộm này, cũng không kịp mất rồi, thôi thì đành mặt dày bắt chuyện ( )

    Hình như đã đoán được từ trước, vừa tỉnh lại, Hoa Tiện Lạc cũng không biểu hiện chút khó chịu nào khi nơi tư mật của mình bị người khác tự ý xâm phạm, đối tôi câu khởi khóe môi, nhưng ngay sau đó lại giơ lên tay phải đặt lên trán mình, biểu lộ vài phần ảo não cùng mỏi mệt, giọng nói ngái ngủ: "Hôm nay....ngủ quên....".

    Đây là lần đầu tiên nàng dùng ngữ điệu này nói chuyện với tôi, nội tâm không khỏi cuống quýt, có điểm bối rối đáp: "Không có, hiện chỉ mới....chín giờ hơn". Sinh thời, tôi yêu nhất rời giường vào thời khắc này. Thật đáng hổ thẹn a!!! =,.=



    Hoa Tiện Lạc nằm ở trên giường như con mèo nhỏ cuộn mình trong chăn, nàng lại nhìn tôi cười cười, sau đó mới chậm rãi ngồi dậy. Vận trên mình cái áo sơ mi màu trắng, khi nàng chuyển mình, cổ áo rộng thùng thình không biết vô tình hay cố ý, lại rơi xuống một bên, để lộ ra bờ vai thon gầy hoàn toàn lõa hiện trong không khí, còn có....xương quai xanh gợi cảm mê người, cùng với cảnh xuân nõn nà ẩn hiện bên dưới.....

    Ông trời a!!! Tôi cố ép mình dời đi tầm mắt =,.=

    Ngày thường Hoa Tiện Lạc tuyệt đối sẽ không ăn mặc bạo lộ như vậy, mà bây giờ, bản thân nàng cũng không cảm giác được, đại khái là, cái trạng thái ngây thơ sẽ không buông tha bất kỳ chú cừu nhỏ nào vừa thức giấc a.

    Nghiêng đầu sang chỗ khác, tôi khẽ giọng nói: " Tôi ra ngoài trước ". Sau đó vội vã hướng cửa ly khai.

    _"Lâm Tấu" – nàng lại đột nhiên gọi.

    _"Sao?" – đứng hình ngay tại chỗ, không dám quay đầu lại xem, một cái chân đã bước qua khỏi cửa, cái còn lại vẫn còn tại trong phòng, tư thế như vậy, muốn nói bao nhiêu phần mất tự nhiên, liền có bấy nhiêu phần khó nhìn.

    _"Không biết tại sao...." – giọng nàng chậm rãi cất lên, thanh âm cũng đã khôi phục vài điểm ôn nhu thường ngày : "Vừa rồi... lúc còn mơ ngủ, rõ ràng cô không có bảo, nhưng tôi vẫn cảm giác được cô ở cạnh bên....."

    Không biết nên trả lời thế nào, suy nghĩ vài giây mới xấu hổ nói: "Thật xin lỗi....từ nay sẽ không tùy tiện như vậy nữa"

    Hoa Tiện Lạc lại cắt đứt lời tôi: "Tôi không có ý như vậy" – lúc nàng nói chuyện, có thể nghe được thanh âm nhàn nhạt ý cười :"Chỉ cảm thấy rất kỳ diệu, tôi còn....chưa bao giờ biết đến cảm giác này. Không chỉ cảm giác được có người ở cạnh, mà còn sâu sắc cảm nhận được, người đó....chính là cô"

    Nhịn không được quay đầu lại, quả nhiên, người nọ vẫn như ngày thường xuất ra nụ cười ôn hòa cùng thánh thiện. Đột nhiên cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, cái cảm giác như có một đóa hỏa liên ấm áp từ từ nở rộ trong tâm, một lần nữa xuất hiện. Tùy tiện ứng đáp một câu: "Haha, thật đúng là kỳ diệu", sau đó, liền cong đuôi trốn ra ngoài.

    Trở lại phòng khác, phi thường cảm giác được nhịp tim bất ổn không thôi. Không phải đã chết rồi sao? Cớ gì vẫn nghe được nhịp tim thùng thình???

    Quả thật rối loạn!!!

    Hết thảy đều rối loạn!!!

    Hết thảy đều rối loạn?? Hai người họ quả nhiên.....Điện thoại đột nhiên vang lên, vội thả ra quyển nhật ký :"Y Y?" – Không cần nhìn đến tên hiển thị, cũng có thể biết chắc đầu dây bên kia là ai.

    _"Mau tới đây" – Trong điện thoại, thanh âm của nàng có chút mệt mỏi, hiện tại cũng hơn một giờ sáng rồi, làm việc trễ như vậy còn có thể không mệt mỏi sao?

    Ngồi thẳng lên quay đầu lại, xuyên qua cửa kính, nhìn đến thân ảnh một người đứng tại cửa công ty, ngơ ngác hướng phía này nhìn quanh
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 73
    Tôi không khỏi nở nụ cười, rồi lại không nhịn được đau lòng mà nói: "Làm việc liều mạng như vậy, tớ thấy, cậu rất nhanh là có thể thăng chức làm trưởng đài quá".

    Tả Y Y không để ý đến tôi, chỉ giục nhẹ: "Mau tới đây".

    Bỏ nhật ký vào trong túi xách, tôi đứng dậy đi ra khỏi Mc Donald. Đứng ở lề đường, vừa vẫy vẫy tay với Tả Y Y ở đối diện, vừa hỏi vào di động: "Làm xong việc cả rồi à?"

    "Ừ", Tả Y Y đáp, lại thở dài một hơi đầu u oán, "Không phải đã bảo cậu ngủ trước à, sao lại tới đây rồi?" Trong giọng nói có vẻ hơi giận.

    Tối hôm qua sau khi Tả Y Y vội vã rời đi, tôi vẫn quyết định thay áo quần chạy tới đây đón nàng. Vẫn uống ly nước chanh trong Mc Donald như lần trước, cộng thêm gửi tin nhắn cho Tả Y Y bảo nàng sau khi làm xong gọi điện thoại cho tôi, sau đó thì bắt đầu ngồi ở bên cửa sổ vừa chờ vừa đọc sách rất thoải mái nhàn nhã. Trong lòng luôn nhớ tới nàng, bảo một mình tôi ngủ thì làm sao có thể ngủ được.

    Từ từ đi tới cửa công ty radio, đứng ở dưới bậc thang cùng Tả Y Y bốn mắt nhìn nhau, tôi vẫn không cúp điện thoại, cố ý cười mờ ám nói: "Tới bồi cậu, đây mới gọi là 'Ở chung một chỗ" nha, hay là 'Hẹn hò' trong truyền thuyết nhỉ?"

    Tả Y Y mấp máy môi, khẽ nói với tôi: "Tới đây". Nàng bỏ di động vào trong túi áo khoác đen, sau đó vươn tay phải về phía tôi, khóe miệng nở nụ cười.

    Cúp điện thoại, tôi cười vươn tay ra đan chặt với bàn tay mềm mại của Tả Y Y, không ngờ lại bị nàng dùng sức kéo lên bậc thang, còn chưa kịp mở miệng nói, đối phương đã ôm tôi vào lòng. Tôi theo bản năng mà ngẩng đầu nhìn thoáng xung quanh, không có ai, lập tức không khỏi thở dài, trở tay ôm Tả Y Y. Mùi thơm quen thuộc trong lòng bao chặt lấy tôi, nghe người nọ đang hít sâu một hơi, rồi lại thở dài một hơi ở bên tai tôi, sau đó mới rầu rĩ nói: "Cậu đúng là muốn đối nghịch với tớ mà". Tuy là trách cứ, nhưng giọng nói lại rất dịu dàng.

    Tôi cười bất đắc dĩ: "Cho dù tớ từng nói lời không biết sợ như 'Chuyện mình thích làm, dù cực khổ thế nào cũng đáng để làm', nhưng cậu cũng phải giữ gìn sức khỏe chứ. Con gái cứ chịu đựng như vậy mỗi ngày, sẽ không chịu nổi". Vừa nói xong, người trong lòng lập tức ưỡn người, nàng nhìn tôi hỏi: "Cậu nhớ ra rồi?"

    "Nhớ ra rồi", tôi không nhịn được mà liếc xéo, "Lần đó chúng ta cãi nhau quả thật rất dữ, hèn gì cậu nhớ rõ như vậy".

    Tả Y Y chỉ cười nhạt không đáp, nhưng lại giơ tay phải nắm cằm của tôi dùng sức lắc lắc, trong đôi mắt nhìn tôi ngầm chứa tình cảm mập mờ nào đó tôi rất quen thuộc. Quả nhiên, không đợi tôi phục hồi tinh thần lại, đối phương đã nghiêng người qua, bẻ cằm tôi, miệng đối miệng dùng sức hôn lên môi tôi. Tôi hơi luống cuống, dù sao lần đầu tiên công khai hôn người yêu ở chỗ công cộng như vậy. Nhưng nhiệt tình của Tả Y Y khiến tôi không cách nào từ chối, tôi nhíu mày, nhưng ngay sau đó cứ để mặc bản thân há miệng đáp lại sự điên cuồng của nàng, trong lòng vừa khẩn trương vừa hưng phấn... Dù sao, bên cạnh cũng không có ai không phải à.

    Nhưng mà phía sau lại đột nhiên truyền đến tiếng ho khan rất nhỏ, tôi và Tả Y Y lập tức tách ra. Quay đầu nhìn thử, phát hiện Mạch Đồng đang đứng cách đó không xa. Nụ cười mập mờ trên mặt nàng khiến tôi cảm giác hai má mình lập tức nóng bừng, khẩn trương lui về phía sau nửa bước, miệng mấp máy không nói được gì cả.

    "Xem ra, tối nay có người không cần một mình cô đơn về nhà nữa?" Mạch Đồng cười mà đến gần, ánh mắt càng không ngừng quét ở trên mặt tôi và Tả Y Y, sau đó lại chế nhạo, "Tớ nói rồi mà, tối nay Tả Y Y tình ý đầy mặt, còn luôn cười khúc khích, vừa thảo luận xong đã đi ra ngoài, cũng không đợi người ta".

    "Được rồi", không ngờ Tả Y Y lại ngại ngùng ngàn năm khó gặp, "Bây giờ muộn rồi, bọn tớ phải về, cậu trên đường phải cẩn thận". Nói xong, vươn tay ra khoác cánh tay tôi.

    "Không phiền các cậu ân ái nữa". Mạch Đồng nhíu mày, khẽ cười nói, "Bye~" Nàng thoải mái nói tạm biệt, rồi phủi mông rời đi.

    Nhìn bóng lưng Mạch Đồng xa dần, tôi nhịn không được nghiêng đầu nói khẽ bên tai người nọ: "Tối nay có người tình ý đầy mặt, còn cười khúc khích, cũng không biết là ai nói tớ đừng tới đón ấy... nhỉ?"

    "Đâu ra mà nói nhảm nhiều thế, đi thôi!" Tả Y Y ra vẻ tức giận mà véo tay tôi, sau đó lại không nói hai lời kéo tôi định rời khỏi chỗ này. Đột nhiên phát hiện, nàng đúng là càng ngày càng đáng yêu, tuy là tính cay, nhưng lại không phải là cay thuần, mà là dạng chua cay mang theo ngọt. Tôi cười để tay xuống đan mười ngón với nàng, cảm nhận độ ấm lòng bàn tay nàng, thứ vô cùng trân quý đối với tôi.

    Vừa về tới nhà, Tả Y Y hiếm khi mà lập tức vọt tới phòng tắm tắm rửa, bình thường nàng luôn chờ tới hôm sau ngủ đủ mới tắm, tôi không khỏi ngây người ở cửa, kinh hãi một hồi. Đợi mãi sau khi nàng mặc váy len dây cả người thơm ngào ngạt đi ra ngoài, lại không nói hai lời mà ném tôi vào phòng tắm. Tôi vừa bất đắc dĩ lại mệt mỏi mà đáp ứng, trong lòng rất thắc mắc người này từ khi nào thì có chứng thích sạch sẽ vậy. Đợi đến khi tắm sạch cả người, trở lại phòng ngủ, tôi mắt nhắm mắt mở thấy Tả Y Y đã sớm nằm ở trên giường sát bên tường. Hơn 2h sáng, cơ thể nặng nề giống như có thể đè tôi một trăm năm. Thở dài bất đắc dĩ tắt đèn, không nói gì cả liền ngã xuống bên cạnh Tả Y Y, thầm nghĩ sẽ lập tức đi gặp Chu công.

    Trong dự liệu, người bên cạnh rất nhanh liền quấn chặt giống cái huy hiệu, có điều khác biệt chính là, tối nay nàng nằm đè cả người lên người tôi.

    " Y Y? "Tôi mở mắt ra nhưng không thấy gì cả, chỉ cảm thấy hơi nóng Tả Y Y thở ra có vẻ dồn dập từng hồi từng hồi, phun nhẹ lên mặt tôi. Người nàng nóng đến khác thường, giống như lò than. Vươn tay ra vô ý ôm eo nàng, cũng ở khắc chạm nhau kia liền cảm thấy bên môi nóng lên - Tả Y Y đột nhiên cúi đầu xuống hôn lên tôi. Một giây sau lập tức cảm nhận được sự nóng rang cùng điên cuồng trong lòng Tả Y Y, nàng cạy mở miệng tôi có điểm bá đạo, đầu lưỡi trườn vào miệng tôi không thèm nói lý. Tương phản với cái nóng chính là vị kem đánh răng bạc hà tươi mát ở phần môi nàng, nhưng tươi mát thì tươi mát, vị này vẫn khiến tôi cảm thấy tim đập dồn dập như cũ. Theo nụ hôn của Tả Y Y, tôi cảm thấy tim mình đập thình thịch, hơn nữa còn đập mỗi lúc một nhanh. Cơ thể mềm mại chỉ mặc độc mỗi váy ngủ của nàng đang dán chặt với tôi, có chút không biết ôm nàng thế nào, tôi chậm chạp cùng khẩn trương mà đáp lại sự nhiệt tình của nàng, tiếp tục nụ hôn chưa xong ở cửa công ty radio vừa rồi.

    Tả Y Y lại nghiêng đầu nhấm nháp tinh tế vành tai của tôi, nàng dùng tay trái chống giường, tay phải lại bắt đầu sờ nhẹ trên người tôi, còn tôi cũng không biết đã lấy tay vén váy ngủ của nàng lên từ lúc nào, không tự chủ được, vuốt ve tấm lưng mềm mại không xương của nàng.

    "Ừm..." Người trên thân tôi đột nhiên hừ khẽ một tiếng, trái tim tôi cũng theo đó mà thắt chặt. Cảm thấy bàn tay mình đang run rẩy, nhịn không được hất cằm lên tìm môi người nọ, rốt cuộc cũng tìm được, lại hôn thật sâu. Hoàn toàn không dạy tự thông, tay của tôi theo bản năng mà trượt từ sống lưng nàng xuống trước ngực mềm mại kia, dựa vào cảm giác vỗ về chỗ mê người kia. Tả Y Y theo động tác của tôi mà ưỡn người lên, mái tóc dài của nàng lõa xõa làm ngứa mặt tôi, tiếng thở dốc của nàng làm lòng tôi nôn nao. Tả Y Y đặt tay phải lên trên mu bàn tay đặt ở trước ngực nàng của tôi, cơ thể bởi vì sự vuốt ve của tôi mà hơi run rẩy, nhưng ngay sau đó lại cúi người xuống cắn nhẹ cằm tôi, tôi nghe được hơi thở trong miệng nàng càng nóng hơn. Trong cơ thể có một dòng nước ấm đang bắt đầu di chuyển, tôi cong chân lên, lơ đãng mà cùng cơ thể bóng loáng của nàng vuốt ve lẫn nhau. Không biết qua bao lâu, Tả Y Y đột nhiên cầm tay của tôi, từ từ dẫn xuống. Cảm giác được động tác của nàng, lòng tôi lập tức mơ màng, cơ thể cũng theo đó mà cương lên.

    Có lẽ thấy tôi đột nhiên dừng lại, Tả Y Y vừa thở hổn hễn, vừa cúi người xuống áp bên tai tôi khẽ gọi: "Phạm?"

    Làm sao mở miệng đây? Nhưng mà, cũng không thể cứ cương tiếp như vậy. Tôi mím môi, thật lâu mới phun ra được ba chữ: "Tớ không biết".

    Vừa mới dứt lời, cảm giác được cơ thể Tả Y Y cũng hơi cứng lại, không đợi tôi mở miệng nói nữa, đối phương lại bật cười. trong lòng tôi vừa ảo não vừa xấu hổ, lúc loại cảm xúc phức tạp này sắp chuyển thành tức giận, Tả Y Y lại cúi người xuống cắn nhẹ trên môi tôi, dịu dàng nói: "Tớ dạy cho cậu".

    Nghe xong ba chữ kia, hai má vốn đã nóng đến độ có thể chiên trứng kia của tôi giống như lập tức sẽ bốc khói...

    Nàng dạy tôi? nàng làm sao dạy tôi? Nàng biết dạy tôi như thế nào à? Vô số câu hỏi giống như một đám ong mật đột nhiên từ trong đầu tôi ùa ra ngoài, tiếng "Ong ong" ồn ào khiến tôi nhất thời sững sờ ở trên giường.

    Nhưng sau khi Tả Y Y hộc ra ba chữ như tiếng sấm nổ kia lại không nói gì nữa, trong bóng tối, nhạy cảm nhận thấy nàng nằm trên người tôi đột nhiên duỗi tay ra, đầu ngón tay vuốt nhẹ trên mặt ta như sờ mà không phải sờ. Từ cằm tới khóe môi, từ khóe môi đến chóp mũi, cuối cùng đùa nghịch ở chân mày tôi. Động tác mập mờ của nàng lúc này cùng tiếng hít thở trêu người kia quấn thành một thể, như là tiếng nhạc quỷ dị mà mê người nào đó. Cảm giác tê dại bắt đầu từ mi tâm của tôi lan ra bốn phía, ngay sau đó, Tả Y Y nằm ở trên người của tôi đột nhiên lại ngồi dậy. Xuyên qua ánh trăng sáng ngoài cửa sổ, tôi nhìn thấy hai tay nàng nắm làn váy, sau đó nhấc váy lên rồi cởi ra, mái tóc dài cũng nảy lên theo, hạ xuống... mấy động tác này làm liền một mạch, giống như là vũ đạo duyên dáng nào đó.


    Thấy nàng như vậy, tôi nằm ở trên giường lại không khỏi nuốt một ngụm nước bọt.

    Tả Y Y cởi trần đang cúi đầu nhìn xuống tôi, mặc dù thấy không rõ mặt của nàng, nhưng tôi có thể cảm giác được... Nàng đang cười. Tôi không biết phải hình dung tâm tình của mình giờ như thế nào, chỉ là bây giờ tư thế như thế khiến người ta thật mơ màng, khiến tôi cảm giác mình giống như là miếng cá tươi nằm trên thớt, chỉ còn chờ cây dao sắc bén Tả Y Y cắt từ từ. Hình như biết rõ trong lòng tôi đang nghĩ gì, Tả Y Y lại ép người xuống, mùi thơm quen thuộc thuộc về cơ thể nàng cũng theo đó mà ập vào mặt tôi. Cơ thể bóng loáng, nóng hổi giống như con rắn quấn chặt lấy người tôi, đôi môi ấm áp của Tả Y Y dán sát tai tôi, giọng nói có hơi khàn khàn: "... Đừng khẩn trương".

    Ma xui quỷ khiến, sau khi nghe được giọng Tả Y Y bình tĩnh nói ra ba chữ kia, ngoại trừ tim thắt chặt hơn, không ngờ tôi lại nhớ tới sự hướng dẫn kiên nhẫn hết lần này tới lần khác lúc Hoa Tiện Lạc dạy Lâm Tấu nhảy Waltz trong cuốn "Nhật ký sau khi chết" kia.

    "Đừng khẩn trương, thả lỏng người, cười một cái".

    "Tôi không tùy tiện dạy người ta khiêu vũ miễn phí, cô phải nắm chặt cơ hội".

    "Cô nhảy rất khá".

    Đúng là, quá tà môn mà. Tôi bất đắc dĩ mà nhắm mắt lại, tranh thủ trước khi càng thêm tẩu hỏa nhập ma, dùng sức dừng năng lực liên tưởng siêu cường của mình. Nhưng người đè trên người tôi lại không thể nào không biết tôi đang thất thần, quả nhiên, Tả Y Y đột nhiên vươn tay ra nắm lấy cằm tôi, rầu rĩ hỏi: "Nghĩ gì thế?... Trên giường cậu cũng không chuyên tâm à?"

    Lời nói thẳng thắn khiến tim tôi lại thắt, Tả Y Y hình như rất biết nắm chặt từng cơ hội khiến không khí nóng lên, cho dù là một động tác, hay là một câu nói. Nếu nói thật ra mình đang suy nghĩ gì, Tả đại tiểu thư chắc chắn sẽ nổi trận lôi đình, đến lúc đó đừng nói trên giường, có lẽ ngay cả ngủ cùng cũng khó có khả năng. Vì vậy, tôi dối lương tâm mà ứng phó qua loa: "Tớ, tớ nào không chuyên tâm chứ". Nói xong lập tức cắn mạnh đầu lưỡi mình, tôi lại cà lăm!

    "Không có?" Lông mi của Tả Y Y cách lông mi của tôi chỉ mấy cm, mỗi một hơi thở của nàng đều khiến tim tôi nhảy lên, "Vậy là cậu... khẩn trương?"

    Tôi chết vì sĩ diện mà phủ nhận: "... Đâu có".

    Trên thực tế, tôi đúng là đã thất thần, hơn nữa cũng rất khẩn trương. Nhưng Tả Y Y cũng không lập tức trả lời để chế nhạo tôi như bình thường, tay trái của nàng dường như sờ soạng cái gì đó ở trên giường, đột nhiên chạm phải tay phải tôi, liền nắm lấy, sau đó kéo chậm, cuối cùng đặt lòng bàn tay tôi ở trên ngực trái ấm áp mềm mại của nàng. Tôi nghe được Tả Y Y dùng giọng nói ngọt dính đến độ làm người khác phát run nói ở bên tai tôi, chậm rãi nói: "Cậu không khẩn trương?... Nhưng mà, tớ rất khẩn trương. Tim, đập rất nhanh".

    Tay của tôi bị nàng nắm rất chặt, sâu trong bộ ngực mềm mại dưới lòng bàn tay kia, dường như có thứ gì đó đang nhảy lên cuồng nhiệt. Theo như lời của nàng, trái tim này đập còn nhanh hơn so với trái tim tôi. Không biết tại sao, thân thể căng cứng của tôi giờ phút này lại đột nhiên thả lỏng, tiếp theo còn nhịn không được mà cười thành tiếng. Vốn tưởng rằng tiếng cười của tôi sẽ khiến Tả Y Y giận mắng, lại không nghĩ đối phương cũng bật cười theo tôi, nhưng ngay sau đó mang theo điểm hờn dỗi, dịu dàng hỏi: "... Còn muốn lãng phí thời gian không?"

    Không biết nên trả lời sao, cũng không cần trả lời thêm gì nữa, tôi tăng lực tay phải đè bầu ngực nàng, đồng thời ngẩng đầu hôn lên môi nàng. Tả Y Y thở ra một hơi, lập tức tinh tế đáp lại, tôi cảm giác được tay của nàng đang chui vào áo ngủ của tôi không chút đếm xỉa. Ở khắc tay chạm được eo bụng kia, tôi không nhịn được mà run lên một cái. Đầu ngón tay của nàng thật giống như lò than, đang lén trêu chọc cơ thể của tôi, muốn từ từ nhen nhóm tôi lên. Điều tôi có thể làm, chỉ là càng dùng sức mà hôn nàng, dùng tâm cảm nhận sức nóng ở đầu ngón tay nàng, không kìm nổi mà mà duỗi hai tay ôm chặt cơ thể bóng loáng của nàng. Không biết áo quần mình làm sao cởi ra, chỉ biết là ở khoảnh khắc tiếp xúc với cơ thể Tả Y Y, tôi không tự chủ được mà thở ra một hơi. Thở dốc, ngâm khẽ... những tiếng vang mập mờ này tại lúc Tả Y Y dịu dàng vuốt nhẹ cơ thể tôi liền không ngặn được mà thoát ra khỏi miệng. Nàng giống như tay thợ săn giảo hoạt, một chốc liếm láp nơi này, một chốc lại vuốt nhẹ chỗ kia, cảm giác tê dại bay vào trong đầu óc hỗn loạn của tôi từng cơn. Cơ thể theo từng động tác của Tả Y Y mà một chốc thì căng cứng, một chốc lại mềm nhũn, mỗi nhịp đập của trái tim tựa hồ dốc hết tất cả sức lực. Trong thoáng chốc, chỉ cảm thấy cơ thể dán chặt, bị mồ hôi nóng ướt đẫm của chúng tôi đã hoàn toàn dung hợp, huyết dịch nóng hổi trong mạch máu hai người đang ôm nhau triều miên.

    Đột nhiên giống như bị điện giật, tôi mở bừng hai mắt, nhưng không nhìn thấy bóng dáng của Tả Y Y. Không đợi tôi lấy lại tinh thần, giữa hai chân lại truyền đến cảm giác tê dại ấm áp mập mờ nào đó. Tôi lập tức hiểu được xảy ra chuyện gì, vì vậy liền lập tức phản xạ có điều kiện mà rụt người lại: "Y Y!"

    Nhưng người nọ lại cố ý đối nghịch với tôi, dùng cánh tay nhẹ nhàng mà mạnh mẽ giữ chặt mông tôi, không cho tôi nhúc nhích. Mang theo cảm giác hưng phấn cùng ngượng ngùng không được tự nhiên nào đó, tôi bất đắc dĩ mà nằm ngửa ở trên giường nhắm tịt mắt lại, mười ngón tay nắm chặt chăn đơn bên cạnh, vừa thở khẽ vừa để mặc Tả Y Y dưới thân tùy ý làm bậy. Nàng dường như vô cùng rõ ràng chỗ nào là tử huyệt của tôi, chỗ nào là chỗ yếu hại của tôi, không ngờ mỗi một động tác đều chạm đến đốt chuẩn xác, tôi đã không còn phân biệt rõ kia rốt cuộc là lưỡi của nàng hay là con rắn xảo quyệt từ nơi nào tới. Theo sự khiêu khích không ngừng của nàng, tôi cảm giác tất cả lỗ chân lông trên người mình thoáng cái đều dãn ra... từ lúc sinh ra tới giờ, chưa bao giờ từng có cảm giác như vậy. Tại lúc tôi cảm thấy mình giống như đang rơi xuống vách núi, Tả Y Y lại đột nhiên dán chặt tôi, giống như con rắn trượt cơ thể đầm đìa mồ hôi lên. Không tự chủ được mà ôm chặt nàng, tôi tựa cằm ở trên vai đối phương, miệng ngăn không được mà thở hổn hển, giống như người trong lòng chính là bùa cứu mạng của tôi.

    "Đây chỉ là", Tả Y Y run nhẹ, nàng vừa thở hổn hển, vừa nói. "... khởi động". Mới nói xong, nàng lại cong người lên.

    Khởi động? Đầu óc của ta mờ mịt, ngay sau đó liền cảm giác được chỗ khó nhịn nhất của mình dường như bị vật gì đó khẽ chạm vào, sau một khắc lập tức hiểu được, đó là ngón tay của Tả Y Y. Muốn mở miệng nói, nhưng khoảnh khắc trước khi chữ đầu tiên nhảy ra khỏi cuống họng, đã bị môi Tả Y Y ngang ngược ngăn chặn. Cơ thể chúng tôi quấn chặt, giống như vốn cùng sinh trưởng. Nàng khẽ vuốt khiến cơ thể tôi phát run không ngừng, không tự chủ mà cong chân lên đặt trên hông nàng, vuốt ve. Cảm nhận được cơ thể mình càng ngày càng trơn ướt, tôi ngậm chặt miệng, không để ình phát ra quá nhiều tiếng làm cho người ta đỏ mặt tim đập nhanh.

    "... Phạm", tôi nghe được tiếng gọi sâu kín của Tả Y Y bồng bềnh bên tai, "Phạm, Phạm..."

    Tôi cảm nhận rất rõ ràng, theo tiếng gọi khẽ của nàng, đầu ngón tay kia đang tiến vào cơ thể tôi từng chút một. Cảm giác đau đớn rất nhỏ đột nhiên truyền tới, tôi lập tức căng cứng người, cắn chặt môi dưới. Dường như biết sự e sợ trong lòng tôi, đầu ngón tay Tả Y Y lập tức dừng lại. Nàng thở hổn hển, cúi người xuống không ngừng hôn lên trán, chóp mũi, khóe môi, cằm tôi. Nhưng vào lúc này, tôi lại có thể cảm giác được trái tim trong cơ thể đang dán chặt lấy tôi của Tả Y Y đang đập điên cuồng, giống như nàng mới là người khẩn trương nhất. Tôi biết nàng sợ làm đau tôi, hoặc là, sợ cứ như vậy lấy đi "Lần đầu tiên" của tôi. Tôi quả nhiên là người rất kỳ lạ; nếu biết Tả Y Y còn khẩn trương hơn tôi xong, tôi liền không khẩn trương nữa; nếu biết Tả Y Y còn sợ hãi hơn tôi xong, tôi liền không sợ nữa. Cho nên, bây giờ tôi vừa không khẩn trương, cũng không sợ hãi.

    Thật ra căn bản là không cần khẩn trương, không cần sợ hãi, bởi vì đây chỉ là vấn đề rất đơn giản mà thôi.

    Tôi thích Tả Y Y không? Thích...



    Tôi yêu Tả Y Y không? Yêu.

    Như vậy, là đủ rồi...

    Tôi khẽ cười, học giọng điệu người nọ, dịu dàng hỏi: "Nghĩ gì thế, trên giường cậu cũng ngẩn người".

    Vừa nói xong liền cảm giác cơ thể Tả Y Y cứng đờ, một lát sau, nàng đột nhiên dùng sức hôn môi của tôi, ngón tay lại bắt đầu trượt vào cơ thể tôi. Cảm giác đau đớn dần dần tản đi vừa rồi lại xuất hiện lần nữa. Tả Y Y hôn tinh tế qua khuôn mặt tôi, đi tới bên tai tôi, tay còn lại cũng dịu dàng mà thong thả vuốt nhẹ người tôi. Tôi cắn môi dưới, không để ình phát ra tiếng vì đau đớn mà cảm thấy khó chịu. Đột nhiên, bên tai truyền đến tiếng mơ hồ không rõ giống như thở dốc, vô cùng vô cùng nhỏ của Tả Y Y, nhưng tôi rõ ràng nghe được đó là ba chữ: "Tớ yêu cậu".

    Lòng tôi ở khoảnh khắc ba chữ kia chạm vào màng nhĩ liền run mạnh một cái, đồng thời cơ thể cũng bị ngón tay mảnh khảnh kia tiến sâu vào. Tôi vội ngẩng đầu, cắn răng ôm người trong ngực. Đau đớn khiến cơ thể của tôi thắt mạnh lại, nhưng ba chữ kia lại khiến lòng tôi hoàn toàn mở ra... đây chính là lần đầu tiên của tôi. Tôi muốn, để cho tôi khắc sâu không phải là một ít đau đớn thấu tim kia, mà là ba chữ nàng thủ thỉ ở bên tai tôi, sự rung động trái tim mãi mãi không cách nào quên được.

    Giống như là ca-nô rốt cuộc thuận lợi chạy quanh vịnh, chương trình dạy học của Tả Y Y dường như bây giờ mới bắt đầu. Tay chân quấn chặt, cơ thể đầm đìa mồ hôi, thở dốc uốn lượn... Hết thảy kế tiếp tựa như cũng xảy ra đến tự nhiên như vậy, tôi cảm thấy tôi cùng Tả Y Y giống như là hai con cá trong biển, mỗi một vẩy cá cọ nhẹ lên cơ thể đối phương, mỗi cái lắc lư, mỗi cái lật người đều vì đối phương mà dậy. Khi gió biển từ từ lắng xuống, sóng biển dần dần bình ổn, tôi nằm ở bên cạnh Tả Y Y, tay phải gối đầu, ngón trỏ tay trái quấn lọn tóc nàng, ánh mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt mang theo ý cười của nàng trong bóng đêm.

    Hóa ra, giữa chúng ta còn có thể thân mật như vậy.

    "Cô giáo tớ, dạy thế nào?" Tả Y Y hơi kiêu ngạo mà cười hỏi, giọng điệu còn dịu dàng, ngọt dính hơn mấy phần so với bình thường nàng làm chương trình. Nghĩ tới vừa rồi tim Tả Y Y còn đập nhanh hơn tim tôi liền muốn cười, nhưng không đành lòng vạch trần nàng, vì vậy đành nén nhịn. Tôi muốn lén lút tàng tư một Tả Y Y đáng yêu như vậy ở trong lòng của mình.

    "Chuyện này à..." Tôi cố ý rầm rì, mè nheo, sau đó cười xấu xa mà nghiêng người qua đè lại nàng, "Ví dụ mẫu của cô em vừa nãy xem rồi, có điều... vẫn phải thực hành thử mới có thể biết mình đã hiểu chưa". Tuy là giọng đùa giỡn, nhưng thái độ của tôi lại nghiêm túc cực kỳ.

    Tả Y Y nhìn tôi không nói, nàng rướn tới hôn nhẹ khóe miệng của tôi, hơn nửa ngày, mới cẩn thận hỏi: "Có đau không?" Giọng nói mềm mại, hoàn toàn không còn ngạo khí vừa rồi.

    "Một chút", tôi cười duỗi tay trái ra, ép ngón trỏ cùng ngón cái sát nhau, "Chỉ một chút như vậy nè".

    Người nọ lại ngậm miệng, tay cũng trêu ghẹo eo tôi như có như không, mỗi một cái vuốt nhẹ cũng khiến lòng tôi dậy lên một lớp sóng. Nhớ lại vừa rồi mình đưa ra yêu cầu muốn "Thực hành", tôi hơi ma xui quỷ khiến mà đưa tay qua xoa chỗ mềm mại trước ngực nàng, vê nhẹ, khiến đầu nhụy cọ nhẹ trong lòng bàn tay tôi, cảm giác nó trở nên cứng, trở nên căng. Mặc dù rất tối, nhưng tôi vẫn có thể thấy Tả Y Y theo động tác của tôi từ từ nhắm mắt lại, còn cả khóe miệng hơi nhếch lên như cũ của nàng.

    Bây giờ tôi mệt không? Mệt. Nhưng so với dục vọng trong lòng, chút mệt mỏi này tuyệt không đáng nhắc tới.

    Nằm ở trên người Tả Y Y, tôi vừa cúi đầu gặp xương quai xanh nàng, trong miệng người nọ lập tức truyền đến một tiếng hừ nhẹ. Không giống với tôi, dường như nàng càng biết hưởng thụ hơn tôi, Tả Y Y sẽ không cố ý đè tiếng rên rỉ của mình xuống, nàng rất vui vẻ mà để sự sung sướng trong lòng theo giọng nói ngọt ngào kia của mình tận tình biểu đạt ra. Còn tôi sau khi nghe tiếng nhạc trêu người này, tim liền đập càng lúc càng nhanh, dục vọng trong cơ thể cũng theo đó càng ngày càng dâng cao.

    Trực giác của tôi nói cho tôi biết, đó cũng không phải lần đầu tiên của Tả Y Y. Sau khi ý thức được điểm này, trong lòng có ngu ngơ chợt lóe lên, nhưng đến ngay sau đó chính là cảm giác khẩn trương càng ngày càng khiến tôi dè dặt. Tôi sợ mình làm không tốt, sợ miệng cùng ngón tay ngốc của mình sẽ làm Tả Y Y cảm thấy không thoải mái. Tôi sợ Tả Y Y sẽ âm thầm lấy tôi so sánh với người trước của nàng, sau đó trong lòng tôi âm thầm tính toán chỗ nào chỗ nào quá nhẹ, chỗ nào chỗ nào quá thô lỗ. Tôi liền giống như một học trò nhỏ thấp thỏm lo âu, trong lòng liều mạng nhớ lại bộ quyền pháp, ở trước mặt thầy giáo sâu hiểm khó dò biểu diễn công phu mèo ba chân mới học một cách nơm nớp lo sợ. Nhưng từ từ, tôi phát hiện lo lắng của mình hoàn toàn là dư thừa.

    Bởi vì làm tình, cho tới bây giờ cũng không chỉ là chuyện của một người.

    Lúc mới bắt đầu, Tả Y Y còn có thể vừa thở hổn hển, vừa nhỏ giọng chỉ điểm tôi. Vị trí lệch, nàng sẽ nói "lên trên một chút"; lực mạnh, nàng sẽ nói "Nhẹ một chút"; vuốt ve ít, Tả Y Y sẽ trực tiếp ôm chặt tôi, dùng cơ thể uốn éo biểu lộ dục vọng của nàng. Nhưng từ từ, những ngôn ngữ vụn vặt này đã hoàn toàn bị tiếng thở dốc trong miệng, sự uốn éo trên giường của chúng tôi thay thế. Bởi vì mỗi cái liếm láp, mỗi cái xoa nắn của tôi đều đưa tới sự thở gấp, ngâm khẽ của Tả Y Y, còn mỗi phản ứng không tự chủ được của nàng đều khiến tôi biết mình làm có đúng không, làm có tốt không, hơn nữa vô cùng thích thú. Tôi cảm nhận được trạng thái loài cá vừa rồi của chúng tôi, mỗi một động tác của tôi với nàng đều ăn ý cực kỳ, giống như là đã sớm diễn luyện trăm ngàn lần. Giống như Tả Y Y, tôi cũng hôn khắp mỗi một tấc da thịt trên người nàng, toàn tâm cảm nhận cánh môi của mình mỗi một khắc kề cơ thể nàng. Không biết tại sao, tôi cảm giác mình luôn ngửi được mùi thơm như có như không nào đó có trên người Tả Y Y, mùi thơm cùng hơi thở giữa chúng tôi bồng bềnh dập dìu trong bóng tối, điều này làm cho tôi luôn nghĩ rằng ở chỗ nào đó trên người nàng có phải lén nở ra một đóa hoa gì đó hay không, mà nơi đó chính là nơi tỏa ra mùi thơm khiến tôi không thể kìm nổi như thế.

    Khi tôi xuôi theo cảm giác của mình tiến vào cơ thể Tả Y Y, đầu ngón tay mẫn cảm cảm thấy chỗ thần bí kia đã lầy lội mà ấm nóng, giống như có lực hấp dẫn trí mạng nào đó khiến tôi nhịn không được muốn tiếp tục chui vào trong. Cơ thể Tả Y Y một chốc căng cứng, một chốc lại mềm nhũn, tôi nhìn thấy chân mày nàng theo động tác của tôi càng nhíu càng chặt, tôi nghe được hơi thở của nàng theo sự vuốt ve của tôi càng ngày càng thở gấp. Mồ hôi nóng hết lần này tới lần khác ướt sũng cơ thể chúng tôi, loại cảm giác dính dính, mềm mềm này, khiến chúng tôi càng lúc càng lún sâu, không cách nào tự kềm chế được. Khi động tác của tôi càng lúc càng tăng nhanh, cơ thể Tả Y Y càng ngày càng cứng ngắc, tôi cảm giác mình giống như là con cá liều mạng phóng về trước ở trong biển, trên người có sức lực vô hạn, không ngừng, không ngừng mà bơi lượn, giống như đến cuối cùng lại chưa tới cuối cùng, không biết điểm cuối ở chỗ nào... Mãi đến khi Tả Y Y đột nhiên hừ dài một tiếng, tay chân quấn chặt lấy tôi, cơ thể không tự chủ được mà run rẩy một trận, tôi mới đột nhiên phát hiện, đây chính là điểm cuối của chúng tôi, điểm cuối chỉ thuộc về hai người chúng tôi.

    Đợi đến khi gió yên sóng lặng lần nữa, tôi thở hổn hển từ từ rút ngón tay về, lại khiến Tả Y Y không tự chủ được mà ngâm khẽ. Cúi người xuống, sau khi hôn một nụ hôn thật dài, tôi cảm thấy cơ thể hai người chúng tôi đều ướt đẫm, cả cái giường cũng đều ướt đẫm. Nên đi tắm rửa một lượt, nhưng quá mệt mỏi, mệt mỏi đến độ không muốn cong cong ngón tay, mệt mỏi đến độ không muốn ngoắc ngoắc ngón chân. Nằm nghiêng ở một bên, nhìn Tả Y Y cả người thấm mồ hôi, đang nhắm nghiền hai mắt, mái tóc quăn ướt đẫm bết trên trán nàng, tôi lại nhịn không được mà hôn nhẹ lên khóe miệng của nàng. Tả Y Y không mở mắt ra, chỉ cười xoay người lại ôm sát tôi, miệng còn đang thở nhè nhẹ. Tôi cảm nhận được sâu sắc, tôi và Tả Y Y bây giờ, có thân mật chưa từng có. Giống như là cá bơi quanh nhau ở trong biển kia, vảy trên người đều bong ra, thịt dán chặt với thịt, ai cũng không muốn tách ra cả.

    "... Phạm", ngay khi tôi tưởng rằng Tả Y Y đã ngủ, lại nghe được nàng dịu dàng nói, "Tối nay, tớ sẽ nhớ cả đời".

    Tôi nhắm mắt lại, mỉm cười mà ôm chặt nàng vào lòng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 74
    Thật sự rối loạn....

    Hết thảy đều rối loạn....

    Kỳ thật, ở cái thời khắc tôi bị húc bay lên không trung , hay cái giây phút sững sờ đến ù ù cạc cạc của buổi đầu gặp gỡ, cho đến cái khoảnh khắc chấn động cùng ngây ngẩn khi tay tôi cùng tay nàng lần đầu giao chạm,...hết thảy đều rối loạn. Không biết có phải ông trời cố ý trêu tôi hay không, hoặc là Hắc Bạch Vô Thường lúc vào nhân gian làm nhiệm vụ câu đi oan hồn lại không cẩn thận mà bỏ sót tôi, để lại một linh hồn ngơ ngẩn ở nhân gian. Đột nhiên nhớ tới trước kia, thầm hối hận vì đã thỉnh cầu Hoa Tiện Lạc thu lưu chính mình, có chút mong muốn rời khỏi nơi này, một mình và lén lút. Thân thể mơ hồ....so với trước kia tựa như nhẹ đi không ít...., trong đầu một mảnh hỗn độn, không tự giác được, tỉnh tỉnh mê mê mà phiêu phiêu rời khỏi nhà nàng lúc nào không hay.

    _"Bắt được người nọ rồi ư?" . Một giọng nói cực kỳ hiếu kỳ đột nhiên chui vào tai, tinh thần hồi phục lại chút ít mới phát hiện mình đã bay tới đầu cầu thang tự bao giờ, cách đó không xa là hai bác gái mặc đồng phục của nhân viên vệ sinh, đang ngồi tại cầu thang tán chuyện.

    Tôi loáng thoáng nghe được bác gái có kiểu đầu giống bánh quai chèo nói một câu không rõ đầu đuôi: "Bắt được rồi. Là Tiểu Vương dẫn người lên bắt". Nói xong, lại duỗi tay phải mà dựng lên hai ngón :"Dẫn theo hai cảnh sát".

    Lập tức liền hiểu ra hai vị này đang "thảo luận" cái gì, đứng phía sau, tôi bất dắc dĩ nhíu mày. Trừ bỏ "cô gái ở 18B đã chết", hai vị lao công vĩ đại vì dân mà phục vụ này lại có thêm một cái đề tài nhàn hạ nữa.

    _"Bà đoán xem" – Bác gái tóc ngắn bên cạnh đột nhiên nói chậm lại: "Cô gái họ Hoa kia, có hay không bị...."

    "Đại thẩm bánh quái chèo" chần chờ trong chốc lát: "Đại khái là không đâu. Tối hôm qua bà không ở đây, tôi nói cho bà biết, cô gái đó suốt đêm dọn nhà sang cách vách. Trông bộ dáng, tinh thần,..không giống như bị người ta......cưỡng gian".

    Bác gái tóc ngắn thở dài: "Ai biết được, cô ta xinh đẹp như vậy.....Ôi chao, bà nói cách vách? Cô ta dọn sang cách vách?". Bà ta đột nhiên tăng nhanh ngữ điệu, tựa như không thể tin được mà hỏi lại.

    _"Đúng vậy" – "Đại thẩm bánh quai chèo" gật gật đầu, cũng cảm thấy không thể tin được mà phụ họa theo: "Cô gái này cũng thật kỳ quái. Con nhỏ ở cách vách cũng vừa mới chết trong chính căn phòng đó, cô ta đã đòi dọn vào. Lá gan thật đúng là lớn!". Tựa hồ lời đồn đại về tôi đã bị truyền tụng cùng bóp méo ra cái dạng gì rồi, trong lòng có chút bực bội, rốt cục là vị "bà tám cao nhân" nào đã nói ta chết trong nhà mình???

    _"Ông trời a, người trẻ tuổi bây giờ, cái gì cũng không quan tâm" – Bác gái tóc ngắn bất đắc dĩ lắc đầu, giống như cảm thấy việc Hoa Tiện Lạc tùy tiện chuyển nhà khiến người ta thật khó mà lý giải.

    "Đại thẩm bánh quái chèo" vẫn chưa chấm dứt nhiệm vụ của mình, tiếp tục nói: "Nghe đâu cảnh sát cũng đem hai vợ chồng ở 17B bắt đi, hình như nói họ....chứa chấp phạm nhân".

    17B? Tôi lập tức hồi tưởng lại đôi nam nữ kia, tên nhã nhặn ẩn thân trong phòng ngủ của họ. Chẳng lẽ đúng thực là họ chứa chấp hắn?

    _"17B? Không thể nào !" – bác gái tóc ngắn vội vã lắc đầu: "Sáng hôm nay, lúc quét rác, tôi còn trông thấy họ mà".

    _"Nhanh như vậy liền được thả?" – "đại thẩm bánh quai chèo" nghi hoặc nói: "Nhưng rõ ràng chính mắt tôi nhìn thấy họ bị cảnh sát mang đi mà?"

    _"Ai biết được" – bác gái tóc ngắn hít một hơi: "Tôi thấy, từ lúc cô gái ở 18B kia chết đến nay, cả tòa nhà này cứ tà tà dị dị thế nào ấy. Suốt ngày toàn gặp chuyện không may. Bà đoán xem, oan hồn cô gái đó có phải hay không vẫn còn vất vưởng ở chỗ này?"

    Tôi trở mình xem thường, ha hả, bác nói thật là đúng!!!

    _"Ai nha, bà đừng làm tôi sợ" – "đại thẩm bánh quái chèo" có điểm kích động, nhún vai: "Buổi tối tôi còn phải ra ngoài hiên quét rác một mình đó".

    Bác gái tóc ngắn chuyển thân tới gần "đại thẩm bánh quai chèo", kề sát cái lỗ tai, ngữ điệu hơn vài phần quỷ dị: "Ai hù dọa bà? Tôi nè, làm xong tháng này liền chuẩn bị về hưu a. Tôi già rồi, không chịu nổi sức ép. Thứ quỷ dị đó, có thể tránh được thì cứ tận lực tránh xa một chút. Bằng không, bị nó ám phải thì đen rồi, tổn thọ nhiều năm chứ chẳng chơi!"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 75
    Đến đây, tôi chẳng còn kiên nhẫn để nghe tiếp nữa. Nếu biết được "cái thứ quỷ dị" đó giờ phút này cũng đang hiện diện tại đây, ở phía sau mình, hai người họ sẽ phản ứng thế nào nhỉ? Kêu to rồi ù té chạy? Hay sẽ đi tìm thầy bùa thầy ngải đến để hàng phục tôi? Hoặc là lập tức về vườn nghỉ việc?

    Con người đúng là loài động vật kỳ quái. Cho dù chưa tận mắt chứng kiến, đối với những sự vật mơ hồ chưa nắm rõ, lại cứ thích đem ra bàn tán, mổ xẻ, đề tài càng bí ẩn thì người nói lẫn người nghe lại càng lấy làm hưng phấn. Mặc dù chính họ cũng sợ đến vỡ mật cả ra. Bất đắc dĩ cười cười, tôi tiếp tục hướng dười lầu bay xuống.

    Đi vào phòng quản lý, thế nhưng lại gặp hai viên cảnh sát hôm qua. Bọn họ hình như đang cùng lão Trương và tiểu Vương nói gì đó, mà đề tài tựa hồ cũng liên quan đến Hoa Tiện Lạc. Trong lúc nhất thời bị nhiều người đàm luận như vậy, không biết ở nhà Hoa Tiện Lạc có liên tục hắt xì hay không. Nghĩ vậy, cái cảm giác mất mát đột nhiên dâng trào, liền nhanh chóng đem suy nghĩ chế ngự lại, lặng lẽ xuyên qua nghe lén xem bọn họ đang nói những gì.

    _"Nói như vậy, là hắn trốn trong phòng 17B?" – lão Trương đứng bên cạnh bàn, tay trái chống bàn, tay phải cầm cái cốc giữ nhiệt.

    _"Vẫn chưa điều tra rõ ràng" – viên cảnh sát tên A Mới mím môi: "Căn cứ theo băng ghi hình hai vị cung cấp tối qua, đúng là hắn có chìa khóa phòng đấy thật. Nhưng mà, tối hôm qua, khi tra hỏi, hai vợ chồng ở 17B lại nói rằng họ cũng không biết có người lẩn trốn trong nhà mình, hai vợ chồng cũng bị dọa không nhẹ khi biết sự thật".

    Tiểu Vương cũng nhịn không được chen vào nói: "Hèn gì, lúc sáng nay, người đàn ông ở 17B có đến gặp tôi, nói là muốn chuyển nhà". Sắc mặt tiểu Vương có chút mệt mỏi, chắc do tối qua hắn phải đi theo Hoa Tiện Lạc bàn chuyện dọn nhà, tra tấn đến hơn nửa đêm =,.=

    _"Hai vị đối với người nam này không có ấn tượng gì sao?" – viên cảnh sát to cao trầm giọng hỏi, ngữ khí của hắn mười phần là đang giải quyết việc chung, không muốn đem thời gian lãng phí ở đây.

    Lão Trương cùng tiểu Vương đều lắc đầu, tiểu Vương nhịn không được bèn hỏi: "Hai vị đã tra ra được hắn vì cái gì lại khủng bố Hoa tiểu thư chưa?"

    Lần này, A Mới đứng ở một bên liền cướp lời, giống như thật am hiểu mà nói: "Chắc là một fan cuồng của cô ta rồi. Hoa tiểu thư là một vũ công ba-lê nổi danh. Các vị không biết sao?". Hắn trợn tròn con mắt, tựa hồ không thể tin được mà nhìn hai người bảo an của building. Nếu A Mới có thể nhìn thấy tối, có lẽ hắn cũng sẽ như vậy mà nhìn trừng trừng vào tôi, vì thực sự: tôi cũng không biết.

    Lão Trương và tiểu Vương đồng loạt lắc đầu.

    _"Tôi cũng phải về sở tra xét tư liệu mới biết được, những năm trước đây tôi còn chưa xem qua diễn xuất của cô ta". A Mới đột nhiên mở ra máy hát : "Khi đó tôi ở trên biển, còn chưa có điều qua đây. Bà của tôi lại rất thích xem kịch ba-lê, cho nên tôi cũng có đi theo. Một vé những mấy trăm..."

    Đứng ở bên cạnh, viên cảnh sát kia có chút bất mãn, liền nhẹ giọng kêu: "A Mới"

    _"Thực xin lỗi" – A Mới có chút ngượng ngùng cười cười: "Anh để cho tôi nói hết đi, như vậy cũng giúp cho hai vị đây biết thêm chút ít, cùng chúng ta phối hợp điều tra".

    Cảnh sát kia bất đắc dĩ bĩu môi, không nói lời nào. May mắn là hắn không có tiếp tục ngăn cản, bởi vì, tôi hiện tại phi thường muốn biết những gì A Mới sắp nói.

    _"Hoa tiểu thư kia nhảy múa rất đẹp, tôi là người thường thô lỗ, nhìn xem mà cũng sửng sốt" – A Mới giống như đang mở đề tán gẫu: "Nhưng, nếu nói đến ấn tượng khắc sâu nhất, không phải là kỹ thuật khiêu vũ của cô ta có bao nhiêu uyển chuyển, mà là ở tinh thần chuyên nghiệp a".

    _"Tinh thần chuyên nghiệp?" – tiểu Vương nghi hoặc nhíu nhíu mày, tựa hồ không thể tìm ra giữa"tinh thần chuyên nghiệp" cùng "múa ba-lê" có điểm gì liên hệ.


    A Mới khoát tay ý bảo hắn chớ vội: "Lúc ấy cô ta đang nhảy trên sân khấu, vừa lúc kiễng mũi chân chính giữa, tay giơ lên cao, toàn bộ khan phòng đột nhiên cúp điện. Âm nhạc a, ngọn đèn a,..Trở nên tối hù. Đèn mở lên lúc sau, tôi nhìn thấy Hoa tiểu thư vẫn còn duy trì cái tư thế kiễng mũi chân mà không hề nhúc nhích. Suốt mười mấy phút đồng hồ, dưới đài người xem đều rộn ràng nhốn nháo, nhưng Hoa tiểu thư lại giống như hóa thành tượng đá. Giữ nguyên tư thế đó, có thể không mệt sao? Thế mà, khi có điện trở lại, âm nhạc vừa vang lên, cô ta liền tiếp tục nhảy múa, như chưa từng có chuyện gì xảy ra".

    Nghe xong những lời này của A Mới, trong mắt ta đột nhiên hiện ra một mạt hình ảnh: sân khấu lộng lẫy, chỉ có Hoa Tiện Lạc một mình trên đài biểu diễn, thanh âm la hét ầm ĩ bên dưới vẫn không ảnh hưởng đến nàng, giống như là tượng sáp tĩnh tại, vẫn không nhúc nhích, kiễng mũi chân, giơ cao hai tay, vững vàng đứng yên tại chỗ.

    A Mới tiếp tục chậm rãi nói: "Nhưng sau này, nghe bạn gái của tôi nói, cô ta đột nhiên bị thương..."

    _"A Mới, chúng ta cần phải đi!!!" – người cảnh sát kia đột ngột chặn ngang: "Hai vị nếu nhớ ra được cái gì, xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Còn có, tòa nhà này trị an cũng tốt, tối hôm qua nghe nguwofi quản lý nói, vốn cũng không có chuyện gì to tát..."

    Tôi nhịn không được, bất đắc dĩ hít một hơi, trong lòng thầm oánh trách hắn đã ngăn chặn A Mới nói tiếp.

    Lão Trương nhanh chóng buông cái cốc, gật gật đầu: "Chúng tôi sẽ mau chóng chỉnh đốn, nhất định!". Nhìn thấy bộ dáng nghiêm túc này của lão Trương, lại nhớ tới hôm qua hắn ung dung ngủ gật trong phòng quản lý, tôi lập tức hoài nghi lời hứa hẹn này. Tiểu Vương cũng không nói thêm gì nữa, nhưng vẻ mặt hắn lại trở nên ngưng trọng, tựa hồ như đang suy nghĩ những gì A Mới vừa kể.

    Hai cảnh sát đi rồi, tôi lại không có việc gì, bèn phi ra ngoài phiêu đãng một chút.

    Đại khái là: tôi lại nhớ lời của hai bác gái lao công kia đã nói: "cái-thứ-quỷ-dị-đó"... Tôi hiện tại, có được tính là đang ám lấy Hoa Tiện Lạc không? Nàng sẽ giảm thọ sao? Tôi có nên rời xa nàng hay không? Vừa suy nghĩ miên man, vừa chậm rãi xuyên qua đám người trên đường để giết thời gian. Không dám trở về, chỉ vì sợ nhìn thấy Hoa Tiện Lạc, cảm giác sợ hãi kia lại trỗi dậy.....

    Đã qua mười ngày rồi, tôi thế nhưng cũng đã vĩnh biệt thân xác hơn mười ngày rồi. Còn cô bé ấy? Cô bé đã bị tôi đẩy mạnh trên đường cái hôm nọ? Suýt nữa cũng quên mất có một người như vậy vẫn đang tồn tại trên đời. Giống như....tai nạn của tôi cùng cô bé đó không có chút quan hệ nào. Từ cái ngày xảy ra tai nạn đó, cho đến tận hôm nay, tôi vẫn chưa nhìn thấy thi thể của chính mình. Có khi đã bị hỏa táng rồi cũng nên..... Lại nhớ đến hai cái người đã dọn sạch trơn nhà của tôi, đem những thứ đáng giá đi hết, chỉ sợ cũng thuận tiện lấy luôn cả hài cốt của tôi mà vứt ở chốn nào rồi.....

    Bất quá, nghĩ nhiều như vậy còn có ích lợi gì nữa đâu. Dù sao, tôi cũng đã chết rồi.

    Trở lại building tầng 18, tôi theo thói quen mà tiến nhập nhà cũ của Hoa Tiện Lạc, nhìn khoảng không trống rỗng mà đứng ngớ hồi lâu mới sực nhớ ra. Lập tức xoay người bay vào nhà hiện tại của nàng, cũng chính là nơi tôi ở trước kia, lúc tiến vào một khắc kia, trong lòng lại cảm thấy không được tự nhiên cho lắm.

    _"Lâm Tấu" – vừa vào cửa chợt nghe thấy thanh âm của Hoa Tiện Lạc: "Tìm cô hơn nửa ngày, mau tới đây". Ngữ khí của nàng thế nhưng lại mang theo chút vui sướng, cùng với âm điệu bình thản bất biến trước đây lại hoàn toàn bất đồng. Lòng hiếu kỳ của tôi lập tức bị kích khởi, cảm giác mất tự nhiên vừa rồi cũng hoàn toàn tiêu thất, chỉ vội vàng bay đến hướng phát ra âm thanh.



    Chỉ thấy trước mắt Hoa Tiện Lạc đã thay áo ngủ, buộc đuôi ngựa gọn gàng, trên người vận một chiếc áo sơ mi ngắn tay đạm vàng, một chiếc váy dài điểm xuyết hoa văn , trông tự nhiên nhưng cũng rất đỗi hào phóng. Bất ngờ nhất là: nàng đi chân trần a o_O

    Người khác đi chân trần tôi không cảm thấy kỳ quái, nhưng đây là Hoa Tiện Lạc nga – yêu thích sạch sẽ, thánh khiết đến cực hạn như nàng thế nhưng cũng đi chân trần ư? Tôi khó tránh khỏi cảm giác sững sờ. Mà nàng, lại cực kỳ tự nhiên như chẳng có chuyện gì cả, thấy tôi đến gần liền hạ giọng, hướng tôi vẫy vẫy: "Cô mau tới đây, xem này!!!"

    Rất khó để dời tầm mắt khỏi thân ảnh của nàng. Ánh mặt trời ngoài cửa sổ giờ phút này lại nhẹ nhàng mang những tia nắng tinh khôi đến nhảy múa trên gương mặt thánh khiết nọ, khóe miệng lại thản nhiên vẽ nên nét cười sảng khoái....Một màn này, khiến tôi nhất thời ngơ ngẩn. Hoa Tiện Lạc hoàn toàn không hay biết giây phút lơ đãng của nàng có bao nhiêu mỹ, chỉ dùng ánh mắt lén lút nhìn tôi, rồi lại cẩn thận nhìn về hướng mình đang chỉ. Tôi cũng nhìn theo, thấy một chú chim không biết tự nơi nào bay đến, đang vững vàng hiên ngang đậu bên bệ cửa. Đây không phải là Ma Tước, cũng không phải một trong những loài chim mà tôi biết, nó có cái bụng trắng toát, cái lưng màu đen bắt mắt, cái đuôi rất dài, đỉnh đầu còn phiêu phiêu mấy nhúm tế vũ, trông thật tiêu sái a.

    Chú chim không mời mà tới này nghiêng đầu, tròng mắt đen bóng đang nhìn chằm chằm Hoa Tiện Lạc, tựa hồ rất ngạc nhiên. Đột nhiên lại kêu lên vài tiếng, âm thanh dễ nghe giống như tiếng sáo trong trẻo cất vang.

    Tâm tình tốt hơn hẳn, tôi nhịn không được mà chế nhạo nói: "Nó đang kêu đồng bọn đó, nói là :'Mau tới đây, có mỹ nữ nè' "

    Vừa nói xong, Hoa Tiện Lạc nhìn mắt của tôi, thần sắc có chút kỳ quái, rồi lại mau chóng quay lại xem xét chú chim vẫn đang hướng nàng kêu to. Rốt cục hiểu được: nàng muốn cười nhưng lại sợ hỷ thanh dọa vị "tiểu bằng hữu" này chạy mất, bèn dùng tay che miệng lại, nhưng ánh mắt vẫn tràn ngập ý cười. Nhịn không được, tôi lại tiến gần hơn chút nữa. Đúng lúc này, chuyện kỳ quái đã phát sinh.

    Vị "tiểu bằng hữu" kia đột nhiên dịch chuyển cái đầu, hai tròng mắt tò mò nhìn chằm chằm vào mặt tôi. Tôi sững sờ tại chỗ, đây có phải là mộng không? Hoa Tiện Lạc cũng ngạc nhiên không kém, chậm rãi buông tay đang che miệng, nhìn về phía tôi giống như muốn mở miệng nói gì đó, chuông cửa lại đột ngột vang lên.

    "Tiểu bằng hữu" trong phút chốc vỗ cánh bay mất.

    Nhìn hướng nó rời đi, sau đó quay đầu lại. Hoa Tiện Lạc thần tình nghi hoặc còn đang muốn nói gì đó, tiếng chuông cửa ngày càng dồn dập làm nàng không khỏi nhăn mày, cuối cùng, cái gì cũng không nói, trực tiếp để chân trần chạy đến phía cửa. Tôi đứng ngốc tại chỗ, xoay người nhìn theo bóng dáng nàng, trong đầu không ngừng hiện ra hình ảnh chú chim kỳ lạ ung dung mà tiêu sái nhìn thẳng vào mắt mình.

    Nó có thể.....nhìn thấy được tôi?

    Cửa mở, không rõ người đến là ai, cũng không có hứng thú muốn biết. Một lát sau, bên kia truyền đến thanh âm quen thuộc. Bất tri bất giác lại bay đến cạnh cửa, thế nhưng lại nhìn thấy An Nghiên, cũng mấy ngày rồi không gặp.....

    Ngoài cửa, thần sắc nàng vô cùng mệt mỏi, hai mắt đỏ lên, vẻ mặt sốt ruột nhìn chằm chằm Hoa Tiện Lạc, thanh âm run rẩy: "Tiểu Tấu.....tiểu Tấu có phải.....có phải đã xảy ra chuyện rồi hay không?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 76
    Không đợi Hoa Tiện Lạc trả lời, An Nghiên nói năng đã có chút lộn xộn, gấp giọng hỏi: "Rốt cuộc cô là gì của tiểu Tấu? Không phải nói tiểu Tấu đã chuyển nhà sao? Vì sao cô lại ở đây?"

    Hỏi dồn dập như vậy, mặc dù có điểm vô lý, nhưng cũng nhờ thế mà tôi mới kịp định thần lại. Trong ý thức của An Nghiên, cho dù tôi có rời đi, thì đây vẫn là nhà tôi – chốn riêng tư và cũng là nơi chứng giám cho tình yêu của tôi và nàng. Mà Hoa Tiện Lạc, chỉ đơn thuần là một người hàng xóm không hơn không kém.

    Mấy ngày không gặp, An Nghiên gầy yếu đi không ít, hốc mắt trũng sâu, hắc sắc đã thành quầng, làm cho lòng tôi ẩn ẩn phát đau, mấy ngày này, nàng tựa hồ không hề thoải mái. Đường Tĩnh đâu? Theo bản năng nghĩ như vậy, lại phát hiện phía sau nàng cũng không có người khác đi cùng. Không biết vì sao nàng lại đột nhiên tìm tới cửa, nhưng tôi cảm giác được, nàng muốn biết điều gì đó.

    Bị truy vấn dồn dập như vậy, Hoa Tiện Lạc không có lập tức trả lời, một lát sau, nàng tiến lên mở cửa sắt, nhẹ giọng bảo An Nghiên: "Vào ngồi một chút đi". Tôi nhìn thấy nụ cười thản nhiên trên gương mặt nàng.

    Đại khái là không dự đoán được đối phương lại mời như thế, An Nghiên ngẩn người, sau đó có chút xấu hổ mà đi vào nhà. Nàng ở cạnh cửa kế tiếp, quay đầu đánh giá bốn phía. Tôi biết nàng đang xem xét những gì, nhưng trong phòng này, những thứ nguyên bản thuộc về tôi đều đã bị mang đi tất, nàng không có khả năng nhìn thấy.

    Đứng ở bên phải An Nghiên, tôi đột nhiên có cái khao khát muốn tiến đến ôm lấy nàng, không biết tại sao, chính là muốn ôm cái người đã từng cùng tôi đi qua ba năm ngọt ngào cùng sóng gió, muốn ôm – dù chỉ một cái.....

    Nhưng mà, điều đó là không thể.

    Bởi vì tôi đã chết.

    Đóng cửa lại, Hoa Tiện Lạc để cho nàng tự nhiên, còn mình đi đến bàn trà rót lấy một chén, đưa cho An Nghiên: "Ngồi đi". Nụ cười trên môi vẫn thản nhiên như trước.

    Lúc này, An Nghiên đã có vẻ câu nệ, hoàn toàn không còn cái khí thế bức người như lúc truy vấn Hoa Tiện Lạc ở ngoài cửa. Tiếp nhận cái chén rồi, nàng mím môi, tựa hồ đang muốn nặn ra một nụ cười, nhưng lại không được thành công cho lắm, cuối cùng, cái gì cũng chưa nói, liền cùng Hoa Tiện Lạc im lặng đối diện nhau. Hoa Tiện Lạc nâng lên cái chén uống hai ngụm, biểu tình yên tĩnh nhàn hạ. Mà An Nghiên vẫn hai tay cầm chén, mắt như trước – buồn bã nhìn ngắm xung quanh, vẻ mặt lại thêm vài phần câu nệ.

    _"Tôi chỉ mới dọn vào hôm qua" – Hoa Tiện Lạc đột nhiên cười cười, nói với An Nghiên: "Đồ đạc còn chưa thu xếp xong, có chút loạn". Thanh âm như trước nhu hòa, giống như đang đón tiếp khách ghé thăm một cách hết sức bình thường.

    An Nghiên sửng sốt, nàng giật giật thân mình, hơn nửa ngày mới hỏi: "Cô rốt cuộc.....là gì của tiểu Tấu?". Tôi nhìn thấy An Nghiên hai tay giữ cái chén rất chặt, mười ngón tay góc cạnh rõ ràng. Nàng thực sự đã gầy đi không ít.....

    Không biết tại sao, vấn đề đơn giản như vậy, Hoa Tiện Lạc lại không có trả lời ngay. Nàng uống trà, sau đó đột nhiên hỏi: "Người yêu của cô không đi cùng à?"

    Tôi nhíu nhíu mày, trong lòng thực không rõ Hoa Tiện Lạc vì cớ gì phải hỏi như vậy, hơn nữa biểu tình của nàng cũng không bình thường như đang hỏi đối phương đã ăn cơm chưa. Quay đầu, nhìn thấy An Nghiên cũng ngây ngẩn cả người, trong mắt nàng lộ ra vài tia xấu hổ. Há miệng thở ra nhưng lại không nói chuyện, mười ngón cầm chén trà đã bắt đầu trở nên trắng bệch, nàng lại hướng nó mà cúi mặt xuống, hơn nửa ngày mới nhẹ giọng đáp: "Tôi đến một mình".

    Hoa Tiện Lạc gật gật đầu, lập tức tức thu hồi nụ cười, nhìn An Nghiên, hỏi: "Cô hôm nay đến đây, cốt là để hỏi........tôi cùng Lâm Tấu có quan hệ như thế nào? Phải không?".

    Câu hỏi bất thình lình này làm cho An Nghiên cảm thấy thất thố: "Tôi....", phun ra một chữ, nhưng cái gì cũng không nói được. Tôi biết cái loại cảm giác này, biểu tình của Hoa Tiện Lạc luôn tỏ ra nhu hòa đến từng hơi thở, lúc nàng cười thì mọi thứ rất ư hoàn mỹ, nhưng khi nụ cười đã không còn túc trực trên môi, sẽ có một loại áp lực vô hình khiến tâm ngươi cũng phải nhảy dựng, cực kỳ mất tự nhiên. Huống chi, An Nghiên vừa rồi ngoài cửa còn có điểm muốn gây sự, biểu hiện này cũng cực kỳ hiếm thấy.

    _"Tôi....tôi mới đi ngang nơi này" – An Nghiên cúi mặt nhìn chén trà đang nắm chặt trong tay: "...không tự giác được, muốn ghé qua đây một chút...."

    _"Không tự giác?" – Hoa Tiện Lạc nhíu mày, tình hình hiện tại là nàng đang ngược lại truy vấn đối phương.

    An Nghiên không trả lời, biểu tình trên mặt so với vừa rồi lại càng xấu hổ hơn, chén trà bị nàng nắm chặt đến nỗi tựa hồ chỉ một khắc nữa thôi sẽ kịch liệt méo mó vậy.

    Hoa Tiện Lạc liên tục đưa ra những vấn đề này khiến tôi cũng cảm thấy khó hiểu, vì thế, nhịn không được, hướng nàng nhẹ giọng nói: "Đừng như vậy"

    Đừng như vậy với An Nghiên.....

    Mới vừa nói xong, Hoa Tiện Lạc liền giương mắt nhìn đến tôi, chỉ thấy nàng hơi chau mày, vẻ mặt thản nhiên khiến người ta không thể nào hiểu nổi. Dù sao, hôm nay An Nghiên đột nhiên xuất hiện, quấy rầy Hoa Tiện Lạc như vậy.....Nhưng khi nhìn đến nàng bị Hoa Tiện Lạc hỏi cung đến á khẩu không trả lời được, tình cảnh như đứng đống lửa, như ngồi đống than, thì trong lòng lại cảm thấy không dễ chịu chút nào......

    Rốt cục dời đi tầm mắt, Hoa Tiện Lạc không nhìn tôi nữa, cũng không hướng An Nghiên truy vấn, chỉ nghiêng mặt đi không nói lời nào.

    Thế nhưng An Nghiên lại đột nhiên mở miệng, ngữ điệu mơ hồ: "Vừa nãy ở dưới lầu....nghe có người nói về chuyện của tiểu Tấu. Nói tiểu Tấu.....gặp tai nạn...". Ánh mắt của nàng gắt gao nhìn chằm chằm Hoa Tiện Lạc, tựa hồ sợ hãi sẽ nghe được cái đáp án khủng khiếp mà chính mình cũng đang nghi ngại. Tôi bất đắc dĩ cười cười, dù sao cũng không giấu được mãi....

    Hoa Tiện Lạc nhìn An Nghiên, nhưng không nói gì, chỉ đưa cái chén đến bên miệng, nhấp một ngụm trà. An Nghiên, vốn dựa lưng vào ghế, cũng đã khẩn trương đến mức bật dậy, hơi hướng về phía trước, và vẫn như cũ: gắt gao nhìn chằm chằm Hoa Tiện Lạc.

    Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Tôi đóng mắt lại, cảm thấy trái tim như chậm rãi siết chặt. An Nghiên là người rất dễ rơi lệ, mỗi lần xem 《 trung khuyển bát công 》 , đều sẽ khóc đến chết đi sống lại. Tôi không dám tưởng tượng, nếu để nàng biết tôi đã chết, thì sẽ như thế nào nữa. Chắc chắn sẽ khóc, tôi biết. Cho dù không hề yêu tôi, nàng cũng sẽ khóc, hơn nữa sẽ khóc thực sự thương tâm – An Nghiên là một người yếu đuối và rất dễ động tình. Sau đó sẽ như thế nào?

    Chính là: không có sau đó. An Nghiên còn có cuộc sống của nàng, còn có cái thế giới ngập tràn hỉ nộ ái ố mà nàng phải đi cảm thụ. Còn tôi? Đã chết rồi.....Giống như hai người đang tham gia trò chơi có đầy đủ những cung bậc cảm xúc của cuộc sống, những thách thức, cơ hội lẫn những mối quan hệ,....Nhưng tôi chỉ có thể dừng lại vào lúc bốn giờ, còn nàng thì tiếp tục cái hành trình của mình đến tám chín giờ gì đó. Dù sao, cuộc sống của tôi cũng đã dừng lại. Vậy, tái kiến đi.....

    Kỳ thật, trước khi xảy ra tai nạn, tôi đã từng liên tưởng: "Người chết", giống như một người đã đi đến một địa phương xa xôi không bắt được tín hiệu di động vậy, và sẽ ở đó, vĩnh viễn không quay lại nữa. Tôi không thể liên lạc với người đó, mà người đó cũng không liên hệ được với tôi. Nhưng lúc đó tôi cũng tự biết: sẽ có một ngày mình phải đến cái nơi không bắt được sóng di động ấy. Chỉ không biết là khi nào thôi.

    Chính là hiện tại, tôi rốt cuộc đã chết rồi, nhưng vẫn dừng chân tại nơi này.....

    Hơn nữa, tôi còn có thể làm vài việc nhỏ khiến An Nghiên chú ý, nói cho nàng biết tôi vẫn đang tồn tại, cho dù cuộc sống của tôi đã chấm dứt rồi.

    Nhưng mà, có cần thiết phải làm vậy không?

    _"Kỳ thật, tôi đã nói dối cô" – Hoa Tiện Lạc đột nhiên nói, ngữ điệu thong thả: "Mấy hôm trước, có hai người đến đây, đem đồ đạc của Lâm Tấu mang đi cả rồi. Bọn họ....chắc là người thân của Lâm Tấu"

    Suy nghĩ miên man đã bị lời của nàng kéo lại, tôi giương mắt nhìn về phía nàng, người này sắc mặt vẫn bình thường như trước. Nhưng càng như vậy , tôi càng cảm thấy Hoa Tiện Lạc nhất định sẽ đem chân tướng sự việc mà nói ra tất. Theo bản năng, tôi quay đầu nhìn về phía An Nghiên, sắc mặt của nàng không biết sao lại trở nên tái nhợt. Lòng tôi cũng theo đó mà chùng xuống, muốn bảo Hoa Tiện Lạc đừng nói thêm gì nữa, nhưng lại không nghĩ ra được lý do vì sao phải như vậy.

    Nhẹ nhàng để cái chén lại trên bàn, Hoa Tiện Lạc nghiêm túc nhíu mi, qua hồi lâu mới tiếp tục nói: "Vừa rồi, cô cũng đã nghe người khác nói. Vậy tôi cũng không cần nói thêm nữa..."

    _"Có ý gì?" – An Nghiên ngữ khí đột nhiên kích động, cướp lời Hoa Tiện Lạc, hỏi xong lại nhẹ giọng cười cười, nhưng nụ cười này......thật giống như phản xạ có điều kiện, tựa hồ đang an ủi chính mình.

    Hoa Tiện Lạc ngẩng đầu cùng An Nghiên bốn mắt nhìn nhau: "Lâm Tấu....Cô ta đúng thật đã xảy ra chuyện..."

    Hoàn toàn không có phản ứng, giống như Mộc Đầu Nhân, An Nghiên cương thân ngồi trên ghế salon không nhúc nhích. Miệng nàng hơi hé mở, lại không nói chuyện. Mắt mở to như ngưng đọng gì đó. Tôi bắt đầu nhìn ra hốc mắt của nàng đã dần dần tích tụ hơi nước. sắc đỏ trong đó cũng dần tản mạn ra chung quanh.

    _"Đừng khóc" – Dù biết rõ An Nghiên không nghe được, tôi vẫn nhịn không được mà nói ra cái câu chính mình vẫn thường nói mỗi khi nàng rơi lệ: "Đừng khóc, cậu nhìn mình xem...., nấc đến cổ họng cũng nghẹn rồi kìa....". Nói xong, tôi nhắm mắt lại, không dám nhìn một màn này. Trong lòng từng tận đau buốt tim gan, có lẽ tôi cũng sắp khóc rồi, nhưng lại không có nước mắt – một giọt cũng không.....

    _"Có phải đang ở bệnh viện không?" – An Nghiên đột nhiên nói, thanh âm run rẩy như có gió lạnh xoáy vào, làm người ta không khỏi phát đau....:"Tôi biết cậu ấy giận tôi....Mấy ngày trước có gặp qua Steven, anh ta cũng nói không có gặp cậu ấy. Không có chuyện gì nghiêm trọng, phải không? Cậu ấy....khi nào có thể xuất viện? Như thế nào lại đột nhiên xảy ra chuyện được chứ? Tôi rõ ràng còn....". Tôi mở mắt ra, nhìn đến An Nghiên đã sớm lệ nóng doanh tròng, hai hàng nước mắt từ từ bò xuống, nhưng vẫn không ngừng nói những điều mà chính nàng cũng không tin tưởng, cốt chỉ để an ủi mình.

    _"Tai nạn xe cộ...." – Hoa Tiện Lạc đột nhiên thấp giọng, cướp lời nàng: ".....mười ngày trước"

    Tai nạn xe cộ, mười ngày trước.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 77
    Thân mình An Nghiên không nhúc nhích, nhưng nước mắt vẫn không ngừng rơi. Cuối cùng, nàng thế nhưng lại cười cười mà hỏi:"....Đã chết?". Thanh âm rất nhẹ, tưởng như phải thật lao lực mới có thể nghe thấy...

    Hoa Tiện Lạc vẫn yên lặng.

    Tai nạn xe cộ. Mười ngày trước. Đã chết !

    Thở dài một hơi, tôi nhắm nghiền mắt lại. Không muốn nhìn thấy cậu ta như vậy------- An Nghiên à, cuối cùng cậu vẫn phải đối mặt với chuyện này........Ba năm...chúng ta gắn bó cũng đã ba năm rồi. Nói dài không dài, bảo ngắn không ngắn. Có lẽ, điều may mắn duy nhất chính là: tớ đã rời đi, vào cái thời điểm mà cậu không còn yêu tớ nữa. Kỳ thật, cái gọi là cuộc đời, chẳng qua chỉ là một cuộc du hành cải trang giấc mộng. Có trách thì trách ông trời không cho tớ mua chiếc vé giống cậu, nửa đường phải rời đi cũng là chuyện của số mệnh mà thôi. Đã thế, tớ có mặt trên đời này hay không, thì người ở cạnh cậu...cuối cùng cũng không phải là tớ ---------Đường Tĩnh đâu? Sao không đi cùng ?

    Đột nhiên, Hoa Tiện Lạc trầm giọng nói: "Thực xin lỗi, tôi phải vào trong lấy chút đồ". Nói xong, liền đứng lên đi đến thư phòng, để lại An Nghiên vẫn đang ngồi ngây dại. Đi đến bên cạnh tôi, nàng nhỏ giọng bảo: "Theo tôi". Tôi nhăn lại mi, quay đầu nhìn An Nghiên, nước mắt vẫn không tự chủ được mà lặng lẽ chảy dài, nhưng gương mặt lại trơ ra như tê dại đến không còn cảm xúc. Sau đó mới xoay người đi theo Hoa Tiện Lạc. Đến bên chiếc bàn trong phòng sách, Hoa Tiện Lạc mới mở ngăn kéo, từ bên trong lấy ra một chồng giấy viết thư đặt ở trên bàn. Nàng không nói chuyện, chỉ lặng lẽ lấy một chiếc bút đen, đem nắp bút mở ra rồi đặt nó lên mặt giấy, sau đó mới xoay đầu lại nhìn tôi:

    _"Đem những lời muốn nói với cô ấy, viết ra đi" - Hoa Tiện Lạc nói, thanh âm trầm thấp.

    Tôi nhất thời không hiểu nàng nói vậy là có ý gì, chỉ sững sờ tại chỗ. Thấy tôi không phản ứng, nàng lại bổ sung: "Tôi giúp cô giao cho cô ấy". Nói xong, nàng tùy tiện với tay lên giá, rút ra một quyển sách, rồi lật ra xem, không nói gì thêm nữa. Tôi hiện tại mới có chút thấu hiểu: Hoa Tiện Lạc muốn tôi viết một phong thư gửi An Nghiên. Nhìn đến giấy bút đã đợi sẵn trên bàn, tôi bất đắc dĩ cười cười. Viết cái gì? Viết như thế nào? An ủi nàng? Cổ vũ nàng? Bảo nàng không cần quá đau lòng vì tôi? Bảo nàng mau chóng quên tôi đi mà trở về với cuộc sống riêng của mình?

    _"Quên đi" - Tôi nâng mắt hướng về phía Hoa Tiện Lạc: "Tôi đã chết rồi, không có gì để viết cả"

    Quay đầu lại, mặt nàng không chút thay đổi mà nhìn tôi, một lát sau mới xoay người lại trầm giọng nói: "An Nghiên vẫn còn yêu cô". Tôi chú ý đến quyển sách trên tay nàng -là Goethe - một tác phẩm lớn, dài dòng mà khó hiểu, tựa như tính cách của nàng.

    Tôi hít một hơi, cố dùng ngữ khí bình thản nói: "Cậu ấy chỉ là thương tâm mà thôi. Tôi hiện tại chỉ là một người bạn bình thường của An Nghiên. Bạn chết, đương nhiên phải đau lòng rồi....Huống chi, An Nghiên lại là một người dễ rơi lệ nữa..."

    _"Chính là" - Hoa Tiện Lạc đột nhiên cướp lời của tôi: "Cô không thương cô ấy"

    Cô ấy còn yêu tôi? Tôi không thương cô ấy?

    Những lời tựa như chỉ vô tình nói, giống như ánh đèn pha hung hăng rọi thẳng vào cái góc tối trong lòng mà mấy ngày nay tôi cực lực giấu giếm. Tôi hé miệng, rất muốn phản bác rằng: nếu An Nghiên còn yêu tôi, vậy sao lại nói lời chia tay? Nếu tôi khong thương An Nghiên, sao lại cảm thấy lòng chua xót khi bắt gặp nụ hôn của cậu ấy và Đường Tĩnh? Chẳng lẽ, đúng như lời An Nghiên nói, rằng "chia tay" chỉ là do nhất thời xúc động ? Và cùng Đường Tĩnh hôn môi, cũng chỉ vì cậu ta không có biện pháp chống cự nên mới có thể ỡm ờ như thế? Lời nói của Hoa Tiện Lạc làm cho tôi có chút tức giận, nhưng cũng ẩn ẩn cảm thấy được: nàng nói đúng..... Tôi, kỳ thật, không hề chân chính yêu An Nghiên.

    _"Viết vài câu mà thôi" - Hoa Tiện Lạc vẫn như cũ nhìn tôi, chỉ là mặt không chút thay đổi: "Dù thế nào đi nữa, cũng coi như nói một lời từ biệt đi"

    Tôi mím môi: "Cần thiết sao?"


    Nói lời từ biệt, thật sự cần thiết ư?

    "Có" - Hoa Tiện Lạc không chút nghĩ ngợi, liền đáp: "Không chỉ với An Nghiên, mà với cô, cũng thật sự cần thiết"

    Cùng Hoa Tiện Lạc lẳng lặng nhìn nhau, ba, bốn giây sau, tôi bất đắc dĩ hít một hơi, xoay người hướng bàn đọc sách. Tôi còn có gì để nói ư, kỳ thật, cái gì cũng không cần phải nói. Cái năng lực "không lạnh không nóng", mà vẫn có thể nói trúng tim đen, không chỉ với An Nghiên, mà ngay cả tôi, đối mặt với Hoa Tiện Lạc, đối mặt với con người vừa ôn nhu vừa cường ngạnh này, tuyệt đối không có biện pháp.

    Điều khiển chiếc bút đứng lên, tôi nghĩ nghĩ, lấy những lời muốn nói trước khi chết mà viết xuống. Hoa Tiện Lạc thật sự có thể nhìn thấu được lòng người, thật ra, tôi có không ít điều muốn nói với An Nghiên, vô luận là trước kia, hay là sau này đi chăng nữa. Viết xong thư, Hoa Tiện Lạc lại lấy ra một phong thư từ trong ngăn kéo, nàng đem thư tôi viết cẩn thẩn nhét vào trong, sau đó ý bảo tôi viết lên mặt phong ba chữ: "Gửi An Nghiên". Vừa ra đến trước cửa, Hoa Tiện Lạc cầm thư, ngẩng đầu nhìn tôi. Tưởng nàng muốn nói gì đó, nhưng nàng không nói một cậu mà lại nắm lấy tay tôi. Hoa Tiện Lạc nhíu lại mi, gắt gao nắm chặt tay tôi, vẫn như trước - dùng ánh mắt mà người khác không thể đọc được ý vị bên trong - nhìn thẳng vào mắt tôi. Trong lòng run lên, tôi đây mới có chút ý thức được: "mặt không chút thay đổi" có lẽ là một phương pháp kỳ quái mà Hoa Tiện Lạc dùng để che dấu bi thương hay giận dữ. Cuối cùng, cái gì cũng không nói, nàng buông tay tôi ra, xoay người rời khỏi thư phòng.

    Ngồi ở ghế salon, An Nghiên vẫn ngây người như phỗng. Nước mắt mặc dù đã ngưng, nhưng hốc mắt vẫn đỏ bừng như trước. Giống như luôn dán mắt tại cửa thư phòng, thấy Hoa Tiện Lạc đi ra, vội há miệng thở dốc như muốn nói gì đó.

    _"Đây là thứ tôi vô tình nhặt được, khi chuyển vào đây...". Hoa Tiện Lạc mở miệng trước, vươn tay đặt lên bàn trà, trước mặt An Nghiên :"Một phong thư"

    An Nghiên có chút sững sờ, nàng nhìn Hoa Tiện Lạc, sau đó cúi người nhìn chằm chằm phong thư

    _"Tôi chưa từng thấy qua" - Hoa Tiện Lạc lại bổ sung.

    Không để ý đến lá thư này, An Nghiên lắc đầu, nước mắt của nàng cơ hồ chỉ chực chờ để rơi xuống, không cam lòng mà hỏi Hoa Tiện Lạc: "Cậu ấy hiện tại đang ở bệnh viện nào? Ở phòng nào? Có ai săn sóc không? Cô vì sao lại tự tiện chuyển vào đây? Tiểu Tấu có đồng ý không? Cô rốt cục có quan hệ thế nào với tiểu Tấu?"

    Hoa Tiện Lạc vẫn như trước không trả lời, nàng nhíu mi, xoay người ngồi xuống salon.

    _"Tôi lỡ làm cậu ấy buồn bực, sợ nàng vì chuyện đó mà không yên lòng...." - An Nghiên tựa hồ cũng không để ý Hoa Tiện Lạc có đáp trả nàng hay không, chỉ một bên khóc, một bên lầm bầm lầu bầu: "Không phải tôi muốn chia tay, kia bất quá là vì giận, chỉ cần cậu ấy quan tâm tôi như trước kia, tôi sẽ không làm vậy nữa, sẽ không giận dỗi cậu ấy....Chẳng lẽ cậu ấy không biết tôi nói như vậy là vì giận sao?" Nói xong, An Nghiên đột nhiên để cái cốc lại trên bàn, sau đó đứng lên, cái gì cũng không nói, liền cầm lấy túi xách mà hướng ra cửa.


    _"Thư của cô" - Hoa Tiện Lạc gọi nàng lại.

    An Nghiên đứng ở cạnh cửa quay đầu lại, không hề khóc nhưng trên mặt vẫn đẫm bi thương, nàng lẳng lặng nhìn đến lá thư trên bàn, sau đó nở nụ cười, giương mắt về phía Hoa Tiện Lạc, ánh mắt lãnh đạm mà ngay cả tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy, nàng trầm giọng nói: "Tiểu Tấu không chết!". Nói xong, không đợi đối phương trả lời, liền xoay người mở cửa rời đi.

    Cửa đóng lại, tôi vẫn si đần đứng sững ra, có chút khao khát muốn đuổi theo, nhưng lại không biết đuổi theo rồi còn có thể làm gì khác. Lời nói của An Nghiên làm cho tôi rối rắm cực kỳ: chẳng lẽ tôi không còn quan tâm cô ấy như trước nữa ư?

    Qua một hồi lâu, Hoa Tiện Lạc mới đứng dậy. Nàng đi đến bàn trà, cầm lấy lá thư, nhìn tôi, nói: "...Cô ấy còn có thể đến". Nói xong, xoay người hướng về phía thư phòng. Có lẽ nàng muốn đem cất lá thư này, chờ An Nghiên lần sau tới mà giao lại.

    _"Chờ một chút" - Tôi nhịn không được liền hô.

    Hoa Tiện Lạc dừng ở cửa thư phòng, quay đầu lại nhìn tôi.

    Dừng một chút, tôi nhẹ giọng nói: "Lá thư này.......tôi muốn viết lại" "

    Người phía sau nhẹ giọng lầu bầu một chút, tôi buông quyển nhật ký trong tay mình, nghiêng đầu qua, chỉ thấy người nọ vẫn như cũ nhắm nghiền hai mắt, nhíu mày, xem ra vẫn chưa muốn tỉnh dậy. Không tự chủ được mà nhếch lên khóa miệng, tôi nhẹ nhàng xoay lại cùng người nọ mặt đối mặt, sau đó giơ tay lên vuốt ve mi tâm của nàng, muốn xoa dịu nếp gấp nơi đó. Đại khái là cảm giác được động tác của tôi, nàng vặn vẹo thân mình, hướng tôi mà sát lại, miệng nói mơ hồ gì đó, lập tức liền vòng tay qua lưng tôi mà ôm thật chặt.

    Buổi sáng lúc mười giờ, tôi mông mông lung lung mà tỉnh dậy, phát hiện tình trạng hiện tại thật khác thường: không phải là "người được ôm", mà là "người đi ôm". Vẫn đang cuộn mình trong lòng ngực, ngủ giống như miêu, còn có thể là ai khác ngoài Tả Y Y? Nhìn nàng ngủ ngon lành như thế, tôi cũng muốn tiếp tục mộng Chu Công của mình, nhưng, thế nào cũng không ngủ được, thân mình lại mềm nhũn ra, vì thế liền quyết định: nằm ở trên giường, xem tiếp quyển nhật ký.

    Cầm lấy đồng hồ đeo tay: mười một giở lẻ bảy phút. Bên cạnh, Tả Y Y vẫn như vậy, ngủ say như chết, không đành lòng đánh thức nàng, bèn lặng lẽ nhích ra khỏi cái ôm của nàng, bước xuống giường tìm quần áo - hiện tại, tôi và cái gối kia cũng cùng một trạng thái tương đồng mà thôi . Mặc xong quần áo, cài lại thắt lưng, giúp nàng đắp chăn xong, lại hôn hôn khóe mắt của nàng, tôi vừa ngáp dài vừa đi đến phòng tắm. Trước khi nấu cơm, tắm rửa một cái đã.

    Mở vòi, nước nóng hầm hập phút chốc đổ xuống thân mình, tâm căng thẳng, không khỏi thở dài một cái. Giương mắt nhìn vào gương, lại phát hiện vai trái có vài ấn ký nho nhỏ, tôi sửng sốt hồi lâu mới kịp phản ứng. Tối hôm qua...không đúng, phải là rạng sáng hôm nay, nghĩ tới lúc cùng Tả Y Y triền miên âu yếm, hai má như cũ liền nóng lên. Chưa bao giờ nghĩ đến, lần đầu tiên của mình....lại là một nữ nhân. Lại càng không nghĩ tới: lần đầu tiên của mình, chính là Tả Y Y. Từ đấy trở đi, tôi phát hiện: "Giới tính", cùng với xu hướng tình cảm, không phải được quyết định qua vẻ ngoài. Cùng giới thì sao? Bởi vì, bất kể là cái hôn của nàng, hay là dán tại tai tôi mà phun ra luồng hơi thở ấm áp,..., hết thảy đều khiến tôi khó lòng mà cự tuyệt, tim đập nhanh liên hồi. Vì thế, có một số chuyện như vậy, cứ tự nhiên mà phát sinh trên địa cầu này đấy thôi

    Lần đầu tiên của Tả Y Y, là cùng với ai?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 78
    Đột nhiên, vấn đề này hiện tại lại nảy ra - tựa như vật thể lạ bay vút qua trời đêm , nghênh ngang lướt qua tâm trí tôi. Tôi nghĩ: mình đại khái cũng không phải là người quan trọng chuyện trinh tiết, cho tới bây giờ cũng không phải. Bất quá, tôi vẫn có chút muốn biết : lần đầu tiên của Tả Y Y - là cùng với ai? Cái khiến tôi rối rắm - không phải là nàng "cấp" cho ai, mà là "cùng" với ai? Là nữ nhân? Hay là nam nhân? Khi nào chứ? Tả Y Y yêu người đó sao? Rốt cục thì chuyện gì đã xảy ra khiến cả hai đôi ngã phân ly? Cứ một cái lại thêm một cái vấn đề - làm cho đại não của tôi sắp hỏng mất, vội ép bản thân đình chỉ những suy diễn "tự ngược đãi" đó , rồi mau chóng lau khô thân mình, dự định làm nốt bữa sáng - trước khi đuổi Tả Y Y xuống giường.

    Trong tủ lạnh, nguyên liệu cũng không còn nhiều cho lắm, vì trứng gà vẫn còn vài cái, nên tôi quyết định ưu tiên làm món Tả Y Y thích ăn: thịt chưng trứng. Đang lúc dùng đũa "quấy nhiễu" mấy khỏa trứng lên, bất thình lình bị người phía sau gắt gao ôm chầm lấy, kế đó - bên tai truyền đến một hồi ấm áp: "Buổi tối chúng ta cùng đi mua một cái máy đánh trứng nha".

    Hơi thở phía sau vô cùng quen thuộc, nhưng lại hù tôi sợ đến thất hồn bạt vía. Không nhịn được, bèn trở mình liếc mắt khinh bỉ một cái, mới vừa quay đầu đi đã bị đối phương dùng cái tư thế kỳ cục nọ trực tiếp sáp lại chắn ngay môi. Cau mày, không yên lòng mà ứng phó qua loa, thật vất vả chờ cho đến khi nàng ta rốt cục cũng chịu chấm dứt cái mút môi dai dẳng này, nhịn không được liền sẳng giọng: "Cậu đánh răng chưa???" .

    "Người ta ngay cả tắm cũng còn chưa tắm mà..." - Tả Y Y đem mặt úp tại cổ tôi mà cọ cọ, miệng phát ra cái loại âm tiết ù ù cạc cạc của người mới tỉnh dậy: "Cậu làm sao mà mặc xong quần áo nhanh như vậy, bỏ lại tớ một mình trên giường...". Trước kia như thế nào lại không phát hiện ra: Tả Y Y làm nũng - công lực lại thâm hậu như thế!

    "Cậu..." - Tôi bất đắc dĩ thở dài một hơi: "Mau đi tắm, tắm rồi ra dùng cơm...". Đang nói, đột nhiên cảm thấy có điểm là lạ, vội xoay người lại. Quả nhiên, Tả Y Y này...cái gì cũng chưa mặc, một đầu hỗn độn tóc xoăn, cứ như vậy lõa thể mò vào bếp... Tôi trợn tròn mắt, há miệng thở dốc, nhìn lại gương mặt tươi cười tỏ vẻ vô tội kia, lập tức bao lời giáo huấn cũng không thốt lên được. Đặt cái chén trong tay xuống, rồi vội vã đem Tả Y Y túm đến phòng khách. Đang muốn tiếp tục đem nàng xuống phòng tắm, nàng lại đột ngột dừng bước, trở tay ôm chặt thắt lưng của tôi, cười cười - nói: "Tắm cho tớ đi, chúng ta cùng tắm!".

    "Tớ tắm rồi, cậu mau vào tắm đi" - Tôi tức giận nhíu mày: "Coi chừng cảm lạnh, tớ lấy quần áo giùm cho".

    "Tắm lại một lần có sao đâu" - Cười khoái chí, không để tôi kịp phân trần - Tả Y Y đã kéo tay, túm tôi vào buồng tắm: "Tớ kỳ lưng cho".

    Muốn giãy mở thoát ra, nhưng không hiểu sao khí lực của nàng ta bỗng dưng mạnh mẽ đến vậy, không đợi tôi kịp mở miệng phản đối, vòi sen đã phun nước rồi, tôi toàn thân thẩm thấu - ướt nhẹp. Bất đắc dĩ, đành đứng yên tại chỗ khép mắt lại, bên tai là tiếng cười giảo hoạt của Tả Y Y. Gắt gao nhắm chặt mắt, lại dùng sức lắc lắc đầu, nước vẫn không ngừng tưới xuống người tôi. Lui vài bước né tránh, tôi bất lực nói: "...Cơm còn chưa có nấu xong...".

    Tả Y Y kéo tôi lại, ngay sau đó, hai thân thể trơn truột lại dán vào nhau, bị nàng ta vòng tay qua cổ ôm chặt, thanh âm gợi tình truyền đến bên tai: "Tớ không đói bụng".

    Tôi hít một hơi sâu: "...Nhưng, đồ của tớ vẫn chưa có cởi". Từng thớ thịt trên người hiện phải chịu sự bết dính nặng nề của vải dệt ướt đẫm, cảm giác này - một chút cũng không dễ chịu.

    Người đang dán trong lòng vẫn như trước mà ôm chặt lấy tôi, vừa hôn lên khóe miệng, vừa kéo dài thanh âm: "...Tớ cởi giùm cho". Nói xong liền giảo hoạt vươn tay đến ngự trên áo tôi, bắt đầu chậm rãi vuốt ve nơi cúc áo. Tôi vô lực phản kháng, chỉ ngoan ngoãn thuận theo động tác của nàng mà cởi bỏ y phục ra, sau đó - có chút quạu quọ mà kề sát vào cổ nàng cắn cắn cho bỏ ghét, nhưng chỉ khiến nàng ta nhột nhạt mà phá ra cười một trận.

    Vì thế, tôi phải tắm thêm một lần nữa - đương nhiên, không chỉ có "tắm" mà thôi...

    Tắm xong tắm lại rồi nấu cơm, do Tả đại tiểu thư quấy rối, nên bữa cơm này kéo dài đến hơn một giờ chiều mới bắt đầu. Ăn xong chỉ tùy hứng mà đặt bát đũa sang một bên, tôi miễn cưỡng tựa vào sofa, để cho Tả Y Y đưa lưng về phía mình, hệt như chú mèo con ngồi thõm, um úm trong lòng. Cách đó không xa là cái TV đang mở, nhưng không có ai nguyện ý mà xem. Vì tôi đang bận nghịch tóc của nàng mà, trong lòng ấm áp như vậy thì cái gì cũng lười để ý. Sau đó, nhịn không được, cười cười ghé lại hôn xuống cái ót của nàng. Cứ như vậy mà qua hết một ngày thì cũng không tồi chút nào. Đột nhiên, người ở trong lòng cầm lấy cái tay đang ngọ nguậy nghịch phá của tôi, kéo đến bên miệng nhẹ nhàng cắn cắn, sau đó có vẻ ấp úng, hỏi: "Phạm...cậu trước kia...đã từng có bạn trai hay chưa?".

    Hơi sửng sốt đôi chút, liền lập tức gật đầu: "Cũng có". Chậc, cái đoạn duyên nợ mơ hồ thời đại học kia - hiện tại nhớ lại vẫn thấy thật bất đắc dĩ, không rõ phải làm sao.

    Người ngồi trong lòng cũng không nói gì cả, nhưng cái siết trong lòng bàn tay tôi - lại từng chút từng chút nới lỏng đi, như nói như không - hỏi: "...Mấy người?".



    "Một người".

    Tả Y Y bắt đầu trầm mặc. Lần này, ngay cả động tác nắm lấy lòng bàn tay tôi - cũng dừng lại, chỉ là lẳng lặng đặt tay tại đấy. Tôi vốn nghĩ rằng Tả Y Y chắc cũng không phải loại người xét nét chuyện tôi có từng qua lại với ai đó hay không, nàng luôn tùy tiện. Hơn nữa, vô luận là cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề tình cảm - nàng đều kinh qua không ít, kinh nghiệm chắc chắn ăn đứt tôi. Cho nên, tôi không dám hỏi là: "Cậu đã từng có quan hệ tình ái với bao nhiêu người?", hoặc những điều tương tự vậy, vì tôi sợ số lượng kia sẽ làm tôi không tài nào tiếp nhận được. Đúng vậy, tôi để ý...

    "Có...cùng người nọ thân mật hôn nhau?" - Tả Y Y lại đột nhiên hỏi.

    Bắt đầu có điểm là lạ, nhưng tôi cũng chỉ có thể thành thành thật thật đáp lời: "Có". Cái kia - giống như một cơn ác mộng hơn là một nụ hôn đúng nghĩa, nghĩ tới đối phương môi mép khô khốc, lại còn bất cẩn va vào hàm răng, tôi đã nghĩ đến chuyện loại trừ việc gặp gỡ.

    Tả Y Y không nói gì, kế tiếp - là một hồi trầm mặc không rõ vì sao. Ngay lúc tôi định mở miệng đặt câu hỏi, nàng lại đột ngột - từ trong lòng tôi mà ngồi thẳng dậy. Cũng không quay đầu lại, mà đứng lên. Đưa tay vén tóc ra phía sau, rồi không nói không rằng hướng phòng ngủ mà đi. Tôi nằm ngây người trên ghế sofa nhìn theo, hoàn toàn không hiểu chuyện gì cả.

    "Y Y?" - Tôi gọi một tiếng, nàng không đáp lại.

    Bất đắc dĩ đứng lên, mang vội dép lê rồi đi nhanh đến phòng ngủ. Đứng ở cửa, thấy Tả Y Y đang ngồi bên mép giường - vẻ mặt kinh ngạc đang cúi đầu nhìn cái gì đó. Tôi theo ánh mắt của nàng mà nhìn lại, thì kia - giữa cái màu vàng đạm đồng nhất của tấm khăn trải giường - là một khối vết tích màu đỏ nhuận, nhỏ bé và lọt thõm, nhưng lại nghênh ngang "an vị" trên đó. Lúc này mới hiểu được.... Trong phút chốc, mặt tôi nóng bừng, như thể cả hai gò má đều bị hun trên lửa, vội vàng cuống quýt nói: "Cái kia...dra trải giường cũng đến lúc phải giặt rồi, hoặc là...thay cái khác?". Nói xong, Tả Y Y ngẩng đầu lên nhìn tôi, trong ánh mắt tràn đầy cái loại ôn nhu mà tôi hằng quý mến, tâm vốn có điểm luống cuống - tức khắc liền bình ổn trở lại. Nàng duỗi tay ra, hướng về phía tôi, không nói chuyện. Nhịn không được, tôi khẽ cười một cái, rồi bước đến nắm tay, ngồi xuống bên cạnh nàng.

    "Nếu tớ không nói, có phải vĩnh viễn cậu sẽ không hỏi đến?" - Tả Y Y hít một hơi.

    "Hỏi cái gì nga?" - Tôi giả ngu hỏi lại. Tả Y Y không trả lời ngay, nàng chỉ cúi đầu, đăm đăm nhìn vào hai bàn tay đang gắt gao đan vào nhau, tựa hồ như bận suy nghĩ gì đó. Tả Y Y vặn vẹo nhăn nhó của hiện tại - hoàn toàn không giống với cái người mới vừa ban nãy còn bá đạo bức tôi vào phòng tắm, hoàn toàn không giống. Tôi bắt đầu hoài nghi phải chăng nàng là người có hai nhân cách?!

    Hít một hơi, cọ cọ mũi vào mặt nàng: "Y Y?"

    "Một người," - nàng đột nhiên nói: "...Ngày trước, lúc mới đến đây lập nghiệp, tớ đã cùng một người bạn trai...có quan hệ tình cảm".



    Bạn trai? Trong lòng có chút "Lộp bộp", có chút kinh ngạc, lại thêm một chút buồn bực, tôi còn tưởng là Tả Y Y chỉ có cảm xúc với nữ nhi. Những cảm giác nửa rối rắm, nửa lưng chừng đó khiến tôi thật không hiểu được tâm tình hiện tại của mình là đang ở cái dạng nào, cuối cùng chỉ có thể ngẩn người ra: "Ư" một tiếng, coi như là đáp lại. Cũng đã sớm dự liệu được đáp án như vậy, nhưng khi nghe chính miệng nàng nói, trong lòng một chút cũng không dễ chịu...

    "Cậu trách tớ?" - Tả Y Y vươn tay nâng lấy cằm của tôi, xoay mặt tôi đến đối diện với nàng, bốn mắt nhìn nhau, kia...đôi mắt ngập tràn lo lắng, cả sự áy náy lẫn tự trách nữa.

    Trong lòng có nhiều ứ đọng, nhưng hiện lên trong mắt là gương mặt khổ sở vì lo lắng của người mà mình thật tâm yêu mến, thành ra - trong phút chốc, tất cả phiền muộn đều nhẹ hẫng như thể bốc hơi, kéo kéo khóe miệng - cười hỏi: "Trách cái gì chứ?". Tôi không có lý do, càng không có ý định trách cứ nàng những chuyện trước đây, tiếc nuối - đương nhiên cũng có, nhưng nó không khỏa lấp được cái sự thật là tôi-yêu-Tả-Y-Y như thế nào.

    "Tớ lúc đó..." - Tả Y Y lại cúi đầu, vẫn tiếp tục lẩm bẩm: "Tớ lúc đó thật không dám chấp nhận tình cảm của mình...dành cho cậu, hơn nữa...cậu đúng thật là đồ đầu gỗ, tớ không đến tìm cậu, thì cậu cũng không thèm đến tìm tớ...".

    "Được rồi," - Tôi cướp lời Tả Y Y, vươn tay ra túm nàng vào lòng: "Mặc kệ trước kia thế nào, thì hiện tại - cậu cũng là của tớ rồi!". Lần đầu tiên nói ra những lời bá đạo như vậy, mặc dù có chút không quen, nhưng không thể phủ nhận là cảm giác này cũng không tồi, rất tốt nữa là đằng khác!

    Tả Y Y nhẹ giọng cười khì, vừa đắc ý, vừa ôn nhu đáp lại: "Ưm...Tớ là của cậu", rồi - rất nhanh sau đó lại bổ sung: "Cậu cũng là của tớ, của mình tớ".

    Lười đáp lại cái sự trẻ con đấy, tôi chỉ cười cười rồi ghé vào ngoạm lấy môi nàng. Để cho cảm xúc mặc sức bộc phát, tôi tùy hứng mà làm càn, vừa tấn công" xuống dưới, vừa ngang tàng đem nàng áp xuống giường. Tả Y Y phập phồng thở gấp, nàng thuận theo động tác càng lúc càng gấp rút của tôi mà hẫng cằm lên, vươn tay ôm lấy đầu tôi. Lúc này, TV bên ngoài phòng khách đột nhiên phát ra một giai điệu khá quen tai - nương theo cửa phòng ngủ còn chưa có đóng - mà truyền vào, hình như là một bài hát nổi tiếng nào đó... Thấy tôi đột nhiên dừng lại, người dưới thân nhẹ giọng kêu: "Phạm...?"

    Vẫn giữ tư thế nằm trên người nàng, tôi ngẩng đầu cười cười, không có trả lời.

    "Đây là ca khúc đã từng đứng đầu trước kia, hiện tại - vẫn thật dễ nghe," - Tả Y Y tựa hồ biết bởi vì đoạn nhạc đó mà tôi đột ngột dừng lại, nàng dùng ngón tay ôn nhu vuốt ve vành tai tôi, nhẹ giọng tiếp: "Mấy tháng trước, phần tiết mục của tớ luôn có người gọi điện thoại đến yêu cầu bài hát này".

    Ngày thường không bao giờ chú ý đến những ca khúc thịnh hành, thành ra, hiện tại cũng chỉ có thể nhíu mày, cười nói: "Hèn gì, tớ nghe quen tai như vậy, chỉ là không nghĩ ra được tên..."

    Tả Y Y cười cười, nhẹ nhàng nắm lấy vành tai của tôi: "Bài hát này tên 《 cửu sinh hoa 》, hát, soạn nhạc, ca từ - đều là một người đấy. Rất giỏi, phải không?"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 79
    "...Cửu Sinh Hoa?" - Tôi sững sốt.

    Tả Y Y dùng hai ngón tay ôn nhu vuốt ve vành tai bên phải của tôi: "Thì sao?".

    Nhìn người dưới thân, suy nghĩ cùng với thân thể của tôi đột nhiên đồng loạt đình chỉ, há miệng thở dốc, sững sờ hỏi lại: "Cửu trong số đếm, Sinh trong sinh mệnh, Hoa trong đóa hoa?".

    Không nhận thấy được đáy lòng của tôi có bao nhiêu cơn chấn động, Tả Y Y chỉ bất đắc dĩ mà cười cười, sau đó kéo tôi nằm xuống bên cạnh. Tay phải chống đầu, tay trái ôm hờ thắt lưng của tôi, bây giờ mới chậm rãi hỏi: "Cậu lại đang nghĩ cái gì đấy?". Vài sợi tóc xoăn "tọt" vào trong vạt áo trắng đang hững hờ để ngỏ, khe hở ở giữa lộ ra xương quai xanh mê người cùng nửa trên..."hai khỏa bánh bao" mềm mại, trên đấy vẫn còn ẩn hiện những vết tích nhàn nhạt mà tôi đã lưu lại...trong lúc hứng tình tối qua...

    Ép buộc chính mình đem tầm mắt dời đi nơi khác, bèn nghiêng mặt đi, nhẹ giọng nói: "Quyển nhật ký nọ - cũng nhắc tới bài hát này". Mới vừa nói xong, liền âm thầm lo lắng rằng Tả Y Y sẽ vì vậy mà "nổi xung thiên" rồi trách cứ tôi đối với quyển nhật ký đã quá chuyên tâm mê mải.

    Nhưng mà, nàng không có đổ quạu, chỉ ôn nhu cười nói: "Nhắc tới như thế nào?".

    "Lâm Tấu...cũng chính là người viết nên ca khúc này" - Tôi nằm ngửa trên giường, mắt đăm đăm nhìn trần nhà: "Bên trong viết Cửu Sinh Hoa là do nàng ta sáng tác". Nói xong, bèn chuyển đầu sang quan sát biểu tình của Tả Y Y, nàng như cũ - vẫn thư thả nằm cạnh tôi, làm ra cái bộ dáng cực kỳ chăm chú lắng nghe, cũng không giống như kiểu sẽ phát biểu suy nghĩ gì đó.

    Như vậy thật không giống Tả Y Y chút nào, tôi nhíu mày, hỏi: "Cậu không trách mắng tớ sao?". Vì cái gì đột ngột khác lạ như thế, mỗi khi tôi nhắc đến quyển nhật ký thì y như rằng sẽ bị nàng giáo huấn một trận, muốn tôi ngừng cái việc tin tưởng một cách ngây thơ vào câu chuyện trong đấy.

    Tả Y Y không trả lời, nàng chỉ nhích lại gần, đem đầu gối lên tay phải của tôi, nói: "Kỳ thật, tớ vẫn cảm thấy...viết nên bài hát này - phải là một nữ nhân mới đúng".

    Trong phòng khách, TV vẫn như cũ phát ra thanh âm, giai điệu nhẹ nhàng phối hợp với giọng nam trầm thấp kia khiến tôi cảm thấy có chút kỳ quặc, không được phù hợp cho lắm, bèn tò mò hỏi người bên cạnh: "Vì sao?".

    "Giai điệu lẫn ca từ đều rất dịu dàng, chỉ có lòng phụ nữ mới có thể nhẹ nhàng sâu lắng đến vậy". Tả Y Y nói xong, nhẹ nhàng nháy mắt một cái, hơi thở ấm áp bồng bềnh ở cổ tôi, có chút tê dại...

    "Ưm" - Tôi mím môi, đồng ý nói: "Tớ cũng cảm thấy vậy".

    Làn điệu thong thả nhẹ hẫng như không vẫn bồng bềnh giương cao, nghe thật êm tai, nếu theo những gì nhật ký viết - thì giai điệu này đích thực phù hợp với khẩu vị của đại chúng. Nhưng mà, giai điệu tinh tế đó lại phối hợp cùng giọng nam trầm thấp như vậy, tôi lại cảm giác thật giống như cái cách một người đàn ông cố dùng chân mình để ướm cho vừa đôi giày gót nhọn tinh xảo vậy, tạo cho người ta cảm thấy thật không thích hợp. Đúng rồi, nhật ký còn đề cập đến một ca khúc nữa - cũng do Lâm Tấu viết, tên...hình như là..."Má Trái Thái Dương, Má Phải Ánh Trăng". Không biết bài hát đó nghe như thế nào nhỉ?

    "Y Y..." - Tôi nhìn trần nhà, nhịn không được bèn hỏi: "Ca khúc này - có thể là Lâm Tấu sáng tác thật sao?".

    Đợi hoài không nghe tiếng đáp lại, tôi nghi hoặc quay đầu sang, phát hiện người nọ không biết tự khi nào đã khép lại hai mắt, môi mở hờ thở ra từng hơi đều đặn, an ổn - nàng cứ như vậy, gối lên cánh tay tôi mà ngủ. Bất đắc dĩ kéo kéo khóe miệng, nghe đến TV kia đã phát gần xong ca khúc "Cửu Sinh Hoa". Lo lắng những đoạn quảng cáo đáng ghét nọ sẽ khiến người trong lòng ngực tôi bị đánh thức mất thôi, liền vội vã cùng lặng lẽ chuồn ra khỏi giường, bước nhanh đến phòng khách - tắt TV.

    Ngay lúc tôi vừa cầm cái điều khiển từ xa, quảng cáo bột giặt trên màn ảnh đột nhiên chuyển thành chương trình phỏng vấn ngôi sao. Là một sao nam trẻ tuổi mà tôi không biết là ai, hắn có gương mặt tuấn nhã, nụ cười ăn hình, góc trái bên dưới màn ảnh còn hiển thị dòng chữ: "Ca sĩ kiêm nhạc sĩ thế hệ mới". Đối với loại phỏng vấn này - từ trước đến nay tôi đều không hứng thú, đang định tắt TV đi, thì vấn đề phóng viên đề cập đến lại kéo lực chú ý của tôi trở về: "Đinh Ngữ, "Cửu Sinh Hoa" của anh được rất nhiều người đánh giá cao, xin hỏi bài hát này được lấy cảm hứng từ đâu?".

    Chỉ thấy người nọ khóe miệng hơi giương lên, tiếng nói trầm thấp liền chậm rãi truyền đến: "Từ bạn gái cũ của tôi, bài hát này được viết khi chúng tôi đã chia tay được hai tháng. Hiện tại, tôi muốn dùng nó như một món quà từ biệt - dành cho cô ấy".

    Hiển nhiên, ba chữ bạn-gái-cũ kia như kích thích sự hiếu kỳ của những người chung quanh, giống như một hòn đá phát khởi ra tầng tầng đợt sóng, vô số vấn đề không-can-hệ-đến-tác-phẩm-âm-nhạc liền được ném về chàng "ca sĩ kiêm nhạc sĩ thế hệ mới" này. "Xin hỏi, bạn gái cũ của anh có phải cũng là người hoạt động trong ngành giải trí không?", "Hai người bởi vì sao mà lại chia tay?", "Xin hỏi, anh hiện tại đã có bạn gái mới chưa?", "Hai người liệu còn cơ hội tái hợp hay không?"... Đối với một đống hổ lốn những vấn đề vô nghĩa này, người nọ vẫn như trước cười thản nhiên, hắn không biểu lộ ra chút tâm tình phiền chán nào cả, ngược lại còn có vẻ thích thú, từng câu hỏi đều được trả lời một cách chừng mực khéo léo - không nghi ngờ gì nữa, tin tức này ắt có thể oanh tạc trên trang bìa của các tờ báo trong nhiều ngày tiếp theo.

    Hắn là Đinh Ngữ sao...Tôi nhíu mi cười cười, sau đó quyết định tắt TV.

    Ngày 11 tháng 4 năm 2011, trời âm u

    Hôm nay, Hoa Tiện Lạc đến cửa hàng vẫn sớm như thường lệ, xuyên qua cửa sổ thủy tinh, chỉ thấy tiểu Ninh - đã lâu không gặp - đang đứng bên cạnh giàn trồng hoa. Cô bé vẫn như trước, không thiết hụt sứt mẻ gì cả, chỉ là trông rất gầy, sắc mặt tiều tụy không ít. Tôi vẫn tưởng rằng cô bé đã nghỉ việc - bà chủ bị quỷ ám, người thường dĩ nhiên không dám kề cận, nhưng tiểu Ninh lại không có như vậy. Trong lòng không khỏi cảm thán: đây quả là một nhân viên không tồi, ngay cả loại tình huống như vậy mà vẫn không rời khỏi nơi này - thật không biết là do mị lực của Hoa Tiện Lạc quá lớn, hay là do tiểu Ninh đích thị là một người không sợ chết. Còn chưa có đem cảm thán nói ra, đã cùng Hoa Tiện Lạc bước vào cửa, đột nhiên cảm thấy hai mắt tói sầm. Bất quá cũng chỉ là tối sầm mà thôi, chờ một chút cho khá lên vậy, chỉ cảm thấy đầu óc vựng vựng hồ hồ, giống như triệu chứng trước khi bị cảm hay phát sốt vậy... Tôi gắng lấy lại bình tĩnh, tận lực không để cho Hoa Tiện Lạc chú ý, chỉ lặng lẽ suy nghĩ xem rốt cục mình đã xảy ra chuyện gì. Nhớ tới ngày hôm qua đầu cũng vô cùng đau đớn, vì thế càng thêm hoài nghi: có phải mình sắp tan biến hay không? Hoặc là,có thể người đã chết vẫn có thể cảm mạo hoặc phát sốt? Có nên hỏi xin Hoa Tiện Lạc chút trà giải cảm hay thuốc uống gì không, hoặc là một cái nhiệt kế chẳng hạn?

    Nhìn thấy Hoa Tiện Lạc đang dở tay bó lại đóa Tulip, tiểu Ninh tức khắc tiến lại nói: "Chị Hoa, trong nhà của chị...". Nói một nửa lại ấp úng, sắc mặt âm trầm, liền nhìn ra được điều rối rắm thật sự trong lòng cô bé này.

    Hoa Tiện Lạc ôn nhu cười nói: "Yên tâm, chị vẫn ổn", lập tức nhăn lại mi, có vẻ lo lắng hỏi: "Tiểu Ninh, em không được khỏe à?". Đứng ở bên cạnh nàng - tuy rằng đầu óc hơi choáng váng, nhưng tôi cũng không nhịn được cười mà kéo kéo khóe miệng, tiểu Ninh này rõ ràng là bị tôi làm cho phát hoảng, sợ mất hồn mất vía, làm sao có thể "khỏe" được...

    "Thứ đó còn bám lấy chị không?" - Không để ý đến Hoa Tiện Lạc có để ý hay không - hai mắt trừng trừng, hỏi dồn: "Chị...chị thật sự vẫn ổn chứ ạ?".

    Lại một lần nữa, Hoa Tiện Lạc bất đắc dĩ cười, an ủi: "Yên tâm, chị thật sự không có việc gì đáng lo cả". Đương nhiên không có việc gì, nàng đã cùng với A Phiêu ta đây trực tiếp trở thành bằng hữu - hoặc ít nhất cũng không phải là người xa lạ? Nhịn không được chút đùa bỡn trong lòng, dẫu cả người vẫn cảm thấy thập phần không dễ chịu.

    Hiển nhiên rất dễ nhận thấy, tiểu Ninh không có tin tưởng vào lời của Hoa Tiện Lạc cho lắm, cô nhóc vẫn như trước - điệu bộ rối rắm nhìn chằm chằm cô chủ của mình, tựa như đang tự hỏi gì đó, đột nhiên lại ghé sát mặt vào nói nhỏ: "Lần trước, bạn của em công lực vẫn còn chưa đủ, hiện tại em vừa tìm một cái...".

    "Chào ngày mới" không đợi tiểu Ninh nói xong, ở cửa đột nhiên xuất hiện một thanh niên mặc công phục đạm bụi, đầu đội mũ lưỡi trai. "Xin hỏi, có phải ở đây đã đặt một dàn loa cùng với máy hát nhạc?". Tôi nhìn lướt qua người thanh niên này, hướng ra phía ngoài - lập tức trông thấy một chiếc xe màu chở hàng màu trắng, thân xe dùng nước sơn mà quét ra nhãn hiệu công ty khuân vác.

    Có chút ngạc nhiên, Hoa Tiện Lạc gật đầu: "Các anh đến giao hàng?".

    "Cô là...Hoa tiểu thư đúng không? Hàng cô đặt hiện đang ở trên xe". Thanh niên mang mũ lưỡi trai nói xong, liền nhanh chóng xoay người sang xe nói với đồng bạn: "Là chỗ này, mau mang đồ vào đi".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này