1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Khoa huyễn Nhật Ký Sau Khi Chết - Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi hanameNguyen, 23/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 40
    "Nếu bạn cô đã có thể giao cái đĩa này cho tôi, trong này có lẽ không có nội dung gì không thể xem phải không?" Hoa Tiệc Lạc vẻ mặt nghiêm túc như cũ mà nói, "Huống chi, đây là ghi lại các người ở trong cuộc gặp gỡ, hình như sẽ rất thú vị..." Nói đến đây, Hoa Tiện Lạc lại dừng một chút, sau đó mới dùng giọng nói có chút u sầu từ từ nói, "Tâm tình tôi hôm nay hình như không tốt lắm, cũng chưa buồn ngủ gì... có thể để tôi dùng nó làm dịu tâm tình một chút được không?"

    Người ta đều đã nói tới mức này, nếu tôi còn từ chối thì không khỏi quá không biết điều rồi, huống chi đầu sỏ khiến tâm tình nàng kém hình như chính là tôi. Quên đi, coi như là chuộc tội vậy. Tôi khẽ gật đầu, đồng ý thỉnh cầu, hay là uy hiếp của nàng. Hoa Tiện Lạc cười cười vô cùng hài lòng, sau khi để đĩa vào trong máy, nàng vô cùng an tĩnh mà ngồi trên ghế sa lon xem TV. Đột nhiên tôi hơi ngẩn người, đây không ngờ lại giống như tôi lần đầu tiên thấy Hoa Tiện Lạc xem TV. Nàng bình thường, không phải đọc sách thì chính là tập yô-ga hoặc tập múa, chưa từng ngồi ở trước TV xem cái gì, mà ngay cả tin tức đều chưa xem - tôi thậm chí đã bắt đầu hoài nghi mục đích nàng đặt TV ở đây chỉ là dùng để bài trí mà thôi.

    Đĩa thu bắt đầu phát hình, một người đàn ông tôi không nhận ra đứng ở giữa màn hình nhìn chỗ nào đó phía sau ống kính, nhỏ giọng hỏi: "Có thể tới sao?" Giống như nhận được chỉ thị gì, người đàn ông này đột nhiên giống như được tưới máu gà cười hì hì mà nhảy phắt ra, hô to về phía ống kính: "Năm mới vui vẻ!!WOW!~"

    Tôi liếc mắt nhìn thấy Hoa Tiện Lạc ngồi trên ghế sa lon hơi nhíu mày, quả nhiên, cách ghi hình ngu ngốc như thế thật không thích hợp loại người như Hoa Tiện Lạc xem.

    "Hôm nay, chúng tôi mời tới rất nhiều rất nhiều người bạn không mua được vé xe về nhà ăn tết và người bạn chẳng muốn về nhà ăn tết tới gặp nhau, mọi người tối nay cùng đếm ngược, cùng đón năm mới," người đàn ông trong TV cũng không thông cảm tâm tình của Hoa Tiện Lạc, tiếp tục hứng phấn mà giống như người chủ trì hô lên, "Merry Christ... a, nhầm rồi... Happy Birthday!!!" Người đàn ông chủ trì vừa mới nói xong, ngay sau đó liền truyền đến một giọng nói ngoài đệm vào: "Ngu ngốc! Là Happy new year chứ!" Hẳn là người cầm camera nói, tôi trợn trắng mắt bất đắc dĩ, còn Hoa Tiện Lạc thì vẫn nhíu mày như cũ, tôi bắt đầu suy nghĩ có nên khuyên nàng tắt TV đi ngủ hay không.

    "Ít nói nhảm," người đàn ông chủ trì trừng mắt nhìn phía sau ống kính, nhưng ngay sau đó lại rộng lượng mà cười nói, "Đếm thử trong này có bao nhiêu người, chúng ta bây giờ cũng là người thân cùng đón năm mới!"

    Hoa Tiện Lạc đột nhiên xoay đầu lại, hỏi: "Nơi này là quán bar?"

    Tôi không biết nói gì, chỉ có thể khẽ gật đầu.

    Người đàn ông chủ trì trong TV đột nhiên hét lớn một tiếng: "Steven!! Năm mới vui vẻ!" Ngay sau đó, Steven xuất hiện ở trước ống kính, nhưng lúc này vẻ mặt gã lại hờ hững, vô cùng không hợp với người đàn ông chủ trì hưng phấn bừng bừng và bầu không khí náo nhiệt của năm mới. Gã không để ý đến người đàn ông chủ trì, chỉ định xoay người rời khỏi phạm vi quay của ống kính.

    "Khoan đi đã, Steven," người đàn ông chủ trì ngăn Steven lại, nói, "Tớ biết, hôm nay Steven lại thất tình, cho nên..."

    "Không nên giỡn nha..." Steven lộ vẻ không vui, sau khi bỏ tay Steven ra lại muốn rời đi.

    "Đừng đi, đừng đi," người đàn ông chủ trì tự kéo Steven lại bên cạnh, vẻ mặt quan tâm nói, "Hôm nay, bọn tớ mời riêng một người, cô ấy nói muốn hát mấy bài để giải sầu giải nạn cho cậu..." Xem đến đây, tôi đột nhiên dựng tóc gáy, một dự cảm vô cùng xấu trong nháy mắt lan toàn thân tôi. Hoa Tiện Lạc đương nhiên không hề phát hiện được sự khác thường của tôi, nàng nhìn chằm chằm màn hình vô cùng chăm chú, mặc dù mặt vẫn không chút thay đổi như cũ.

    Người đàn ông chủ trì khoát vai Steven, vẻ mặt tươi cười mà nói vào ống kính: "Hoan nghênh Lâm Tấu của chúng ta, mang đến ọi người bài 'Câu lạc bộ không ai yêu' của Trương Chấn Nhạc!" Steven đứng ở bên cạnh người đàn ông chủ trì trong nháy mắt mặt xám như tro. Ống kính đột nhiên lắc lư, nhắm ngay một sân khấu nhỏ cách đó không xa. Sau đó, ở trong một vùng hoan hô, tôi mặc quần áo màu trắng, đeo đàn ghi-ta gỗ... xuất hiện. Còn ngoài màn hình, một màn khiến tôi không thể tin được cũng xuất hiện - Hoa Tiện Lạc ngồi ở trên ghế sa lon đột nhiên khẽ cười một tiếng, nàng vẫn luôn trưng bộ mặt hờ hững không ngờ lại... nở nụ cười.

    "Hức..." Tôi trong màn ảnh đứng ở trên đài, trong tay ôm đàn ghi ta gỗ, "a lô" mấy tiếng về phía Microphone trước người, sau đó bắt đầu có chút cẩn thận mà nói, "Thần tài Steven của tôi lại thất tình, lần thứ mấy rồi? Hình như là... lần thứ năm?"

    Dưới đài có người hô: "Lần thứ tám!!"

    "Đúng, lần thứ tám," tôi ngượng ngùng cười cười, "Thật xin lỗi, vừa rồi tôi uống rất nhiều rượu, bây giờ có thể có chút nói năng lộn xộn..." Tôi hắng giọng một cái, tiếp tục nói, "Bây giờ tôi muốn tặng một ca khúc cho Steven, muốn cho hắn biết, hắn cũng không phải là người cô độc... 'Câu lạc bộ không ai yêu', cảm ơn". Vừa dứt lời, cả đám người dưới đài bắt đầu gào rống.

    Tôi hồi tưởng lại cảnh này một lần nữa không khỏi giật giật khóe miệng, chỉ có kẻ ngu mới có thể hát "Câu lạc bộ không ai yêu" để an ủi người thất tình - cho nên, tôi tuyệt đối là say rồi. Đây gọi là đĩa thu "rất thú vị" sao, tôi đã không muốn xem nữa, nhưng Hoa Tiện Lạc lại vô cùng hào hứng mà ngồi thẳng người, hai mắt nhìn chằm chằm màn hình, nụ cười trên khóe miệng càng ngày càng đậm. Tôi trong TV dường như cũng không muốn để Hoa Tiện Lạc phải đợi thêm, ở trong tiếng vỗ tay bắt đầu gảy dây đàn ghi ta, nhịp điệu vô cùng vui vẻ bắt đầu vang lên - đúng vậy, vô cùng vui vẻ.


    "Hoan nghênh tới đây, nơi này là một đám người rất bình thường ~ ăn mặc rất bình thường, tướng mạo rất bình thường, ở quán này già trẻ không phân biệt..." Tôi nở nụ cười hát một bài bảo là dùng để an ủi người thất tình, dưới đài cũng vỗ tay vô cùng có nhịp điệu, một cảnh tượng vui vẻ hòa thuận, "Đặc sắc của quán này, bình thường là kẻ luôn chiến luôn bại ~ thường bị tổn thương, nhưng vẫn kiên cường, là vị khách tốt của chúng ta... đời trước thiếu nợ tình cảm, giống một kẻ ngốc ~ không ai yêu, không có ai yêu ~ còn có chỗ trống, mời bạn tiến vào, ngồi xuống, không cần ngại ngùng ~ nơi này là... câu lạc bộ không ai yêu ~" Tiếng hoan hô và tiếng vỗ tay đinh tai nhức óc, tôi ở trên sân khấu vừa gảy đàn ghi ta, vừa cười toe toét, rõ ràng đã cực kỳ say. Steven dưới đài chắc chắn đã sắp khóc nha... đúng là, thật xin lỗi.

    Tôi quay đầu nhìn về phía Hoa Tiện Lạc, không ngờ đối phương cũng đang nhìn tôi, nàng vừa nén cười vừa nói: "... Cô hát cũng rất hay". Nụ cười này tuyệt đối là chân thật, có lẽ tâm tình khó chịu kia của nàng cũng đã biến mất rồi.

    "Cảm ơn". Tôi giật giật khóe miệng, bất đắc dĩ mà đón nhận sự ca ngợi của nàng.

    Giai điệu vui vẻ trong TV cuối cùng cũng kết thúc, nhưng lúc tôi chuẩn bị thở phào nhẹ nhõm, có một bóng người đột nhiên đi lên sân khấu, là An Nghiên. Đột nhiên lại thấy nàng, tôi đứng ở trước TV không khỏi cảm thấy có chút thổn thức. Tiếng hoan hô dưới đài không biến mất mà còn tăng mạnh, tiếng gào rống cũng không ngừng. An Nghiên đứng ở trên sân khấu, một tay ôm eo tôi, một tay cầm Microphone dịu dàng mà nói với tôi: "Tiểu Tấu, cậu không phải là người nào của 'Câu lạc bộ không ai yêu', bởi vì cậu có tớ yêu". Vừa dứt lời, toàn trường bộc phát ra đủ loại tiếng ồn, tiếng huýt sáo. Cảnh này tôi nhớ mang máng, nhưng vẫn luôn nghĩ rằng đó chỉ là giấc mơ, không ngờ thật đúng là từng xảy ra. Có thể thấy được, tôi lúc đó đúng là say cực kỳ.

    Khoan đã, nếu đây không phải là nằm mơ, vậy kế tiếp... tôi nhìn thoáng qua Hoa Tiện Lạc vẫn đang nhìn chằm chằm màn hình, vừa định tắt TV, nhưng đã không còn kịp nữa. Trong tiếng ồn ào sôi nổi "Hôn một cái! Hôn một cái!" ở dưới đài, An Nghiên cười ghé sát vào tôi, còn tôi thì ôm đàn ghi ta gỗ, nghiêng đầu hôn An Nghiên.

    Tiệc tối mừng năm mới không khởi đầu như thế trên TV, ở khoảnh khắc này dường như đạt tới... đỉnh cao".

    Cho nên, Lâm Tấu cũng gián tiếp mà ra tủ với Hoa Tiện Lạc sao? Tôi vừa nghĩ như vậy, vừa bất đắc dĩ mà bới cơm. Gần đây sao vậy nhỉ, Tả Y Y, Trần Kiện... Mà ngay cả Lâm Tấu... Cho dù là cuộc sống thực tế hay là câu chuyện trong sách, cuối cùng tôi luôn liên hệ với từ "Ra tủ" này, thật không hiểu là trùng hợp hay là đã định trước. Đang định xem tiếp, di động lại vang lên. Tôi nhìn cũng chưa nhìn đã tiếp ngay: "A lô?"

    "Cậu không phải muốn giúp tớ sao?" Mặc dù đối phương nói một câu không đầu không đuôi như vậy, nhưng tôi cũng có thể lập tức nhận ra đây là giọng của Tả Y Y.

    "Y Y?" Tôi nghi ngờ mà gọi nàng một tiếng.

    Nhưng Tả Y Y lại nhắc lại: "Cậu không phải muốn giúp tớ sao?"

    Giúp cậu cái gì? Vừa định hỏi như thế, tôi lại đột nhiên nhớ tới chuyện nói trong điện thoại với nàng sáng hôm nay, trong lòng không khỏi khựng lại, nhưng vẫn giả bộ như rất thoải mái hỏi: "Bây giờ sao?"

    "Ừ". Tả Y Y đáp một tiếng.

    "Nhanh như vậy liền ra tay rồi sao?" Tôi vừa cười, vừa dùng thìa đâm mạnh vào trong chén cơm, "xem ra cậu quả thật... rất yêu cô ấy".



    "Ừ, tớ sợ cô ấy bị người khác cướp đi," Tả Y Y trả lời không chút hàm hồ, "đây là cậu nói cho tớ biết".

    Che dấu sự khó chịu trong lòng, tôi giả bộ như không hề gì mà nói hỏi nàng: "Bây giờ cậu đang ở cùng cô ấy?"

    "Không có, cô ấy không biết tớ muốn đi tìm cô ấy". Tả Y Y hờ hững nói.

    "Tạo bất ngờ?" Tôi cười gượng hai tiếng, "muốn cho cô ấy một ngạc nhiên?"

    Tả Y Y không hề để ý tới tôi, chỉ tự hỏi: "Cô ấy đang ăn cơm trưa, cậu nói tớ nên đi tìm cô ấy hỏi thẳng ngay bây giờ, hay là nói thẳng trong điện thoại?"

    Hóa ra gọi điện thoại tới là để tôi làm tham mưu cho nàng, trong lòng có chút cảm giác chua xót, nhưng tôi vẫn nghĩ một chút, rồi nói cho nàng biết: "Loại chuyện này, nói trước mặt có thể có thành ý hơn. Nhưng nếu đối phương đang ăn cơm, có thể quấy rầy tới cô ấy không?"

    "... Không biết, nhưng cô ấy đang ăn cơm một mình". Tả Y Y nói có chút không chắc chắn.

    "Vậy cậu liền đi đi," tôi khẽ thở dài một hơi, "Nếu cô ấy cũng thích cậu, nào còn để ý cậu quấy rầy hay không, nhất định sẽ... rất cao hứng".

    Nghe tôi nói xong, Tả Y Y dừng một chút, sau đó lại "Ừ" khẽ một tiếng, đáp lại như vậy khiến tôi cảm thấy nàng giống như có dấu hiệu muốn cúp di động, ở trước một khắc kia tôi lại gọi nàng lại: "Y Y".

    "Hả?"

    Tôi khẽ cười, ra vẻ rất có nghĩa khí mà cổ vũ nàng: "Cố lên nha, sau khi thành, nhất định phải mời tớ ăn cơm". Có một số người, nhất định không thể trở thành tình nhân, mà tôi và Tả Y Y cũng chỉ có thể là bạn bè. Nghĩ như vậy, dường như cũng không quá vướng mắc như vậy nữa.

    Nhưng Tả Y Y lại không trả lời, nàng trực tiếp cúp điện thoại. Tôi ngẩn người, vì âm thanh bận đột ngột kia mà cảm thấy có chút chua xót, đây có lẽ chính là "trọng sắc khinh bạn". Thở dài một hơi, cam chịu số phận mà bỏ di động lại vào trong túi xách. Cũng vào chính lúc này, có người đột nhiên im lặng mà đi tới ngồi xuống đối diện tôi. Tôi vô ý thức mà nhướng mắt lên, vừa nhìn, trong đầu lập tức trống rỗng.

    Ở trước khi tôi mở miệng, người vừa rồi còn nói chuyện điện thoại với tôi, nhưng bây giờ ngồi ở trước mặt tôi lộ vẻ thành thật mà nói: "Tớ biết hôm nay không phải là ngày Cá tháng tư".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 41
    Thấy Tả Y Y xuất hiện như vị khách từ xa tới, nghe xong câu không đầu không đuôi của nàng, tôi liền ngớ người. Không đợi tôi mở miệng nói chuyện, một nhân viên phục vụ tới gần, nàng cầm menu hỏi Tả Y Y: "Xin hỏi muốn ăn gì ạ?" Hiệu suất phục vụ của nhà ăn này thật cao không giống bình thường.

    Tả Y Y cũng không thèm nhìn người ta một cái, chỉ nhìn chằm chằm tôi thản nhiên mà nói: "Giống với cô ấy". Nhân viên phục vụ nhìn thoáng qua đồ tôi ăn, sau đó vừa viết gì đó ở trên tờ đơn của mình, vừa lẩm bẩm tự nói: "Một phần cơm gà xào nấm hương đúng không... lập tức tới". Nói xong, vỗ mông rời đi.

    "Cậu mời". Tả Y Y còn nói, mặt không chút thay đổi.

    Tôi không phản bác gì. Thời tiết hôm nay tương đối nóng, vị khách từ xa tới này ăn mặc rõ ràng cũng thoáng hơn mấy ngày trước, lộ ra đầu vai tròn trịa trắng nõn và cánh tay mảnh khảnh. Trên mặt trang điểm tinh tế, tóc dài bình thường xõa ngang được bối lên cẩn thận, bộ dạng như vậy khiến Tả Y Y lộ vẻ rất thanh thuần, mới vừa thấy còn tưởng nàng chưa tốt nghiệp đại học. Nghĩ vậy, trái tim tôi liền đập bình bịch, nhưng ngay sau đó đột nhiên phản ứng lại - tôi có ngốc cũng sẽ không ngốc đến độ bây giờ mà vẫn chưa rõ hành động "đột ngột xuất hiện" của Tả Y Y là biểu đạt cái gì.

    Tả Y Y dường như nhìn thấy sự khẩn trương trong lòng tôi, nàng hơi nhếch khóe miệng, vẫn ung dung mà hỏi: "Không có gì muốn nói với tớ sao?" Nụ cười trên khóe miệng này đã kéo vào tận trong đôi mắt kia, khiến tôi không dám nhìn thẳng nhưng lại không thể dời nổi tầm mắt. Tôi há miệng, sửng sốt nửa ngày, sau đó lại ngậm lại. Chỉ cảm thấy trên mặt nóng vô cùng, tôi gượng gạo mà dùng thìa liều mạng trộn cơm trong chén, con mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt khiến tim tôi đập nhanh của Tả Y Y, không biết nên làm gì trả lời. Tôi muốn nói gì? Tôi nên nói gì? Tôi cảm giác mình bắt đầu luống cuống, sợ đến độ không thể nói gì ra khỏi miệng.

    "Cậu đã nói", Tả Y Y tiếp tục cười, giọng nói êm tai đến độ làm cho tim tôi run rẩy, "Nếu tớ thổ lộ ngay trước mặt, đối phương sẽ rất cao hứng. Cậu cao hứng không?"

    Đúng là một câu hỏi chết người.

    Tôi cao hứng không? Tôi chỉ cảm giác tim mình khẩn trương đến độ đập "thình thịch". Tôi thích Tả Y Y không? Hình như là thích. Tôi dường như còn từng khẳng định bản thân đã yêu nàng, nhưng giờ phút này tôi cùng Tả Y Y bốn mắt nhìn nhau, lại giống như một rối gỗ bị kẻ điều khiển vứt bỏ, không thể nói gì ra khỏi miệng. Nhìn đôi môi đỏ mọng hơi nở nụ cười của Tả Y Y, tôi đột nhiên lại nhớ tới nụ hôn triền miên tối qua, nụ hôn giống mơ. Tôi nghĩ tôi vẫn không thể tin được, tôi quả thật thích một cô gái, hơn nữa cô gái này còn là bạn thân của tôi. Lúc này, di động tôi đặt trên bàn đột nhiên rung lên, là tin nhắn. Tôi và Tả Y Y đồng thời dời ánh mắt, nhìn thoáng qua màn hình điện thoại di động đang lóe sáng kia. Dưới tình huống này, là không thích hợp xem tin nhắn, vì vậy tôi không nhúc nhích. Chuyển dời ánh mắt, thấy Tả Y Y đang nhướng mày, vẻ mặt nghiền ngẫm mà nhìn chằm chằm tôi.

    Nàng nói nàng biết hôm nay không phải là ngày Cá tháng Tư, cho nên, nàng cũng không phải là đang nói đùa.

    "Chuyện đó..." Vào lúc tôi rốt cuộc quyết định phải nói gì đó, di động trên bàn lại vang lên, tiếng chuông ở trong nhà ăn tĩnh lặng chói tai cực kỳ. Tôi vẫn không nhúc nhích, không dám nhúc nhích hoặc là không muốn nhúc nhích, chỉ tiếp tục cùng Tả Y Y trừng mắt nhìn nhau. Có mấy khách ăn ngồi ở nơi khác quay đầu lại nhìn về phía bên này rất không bình tĩnh, đại khái là oán giận chuông di động của tôi quá chói tai. Ý thức được đang quấy rầy người khác, tôi có chút bối rối mà cầm lấy di động, nhìn cũng chưa nhìn liền cúp điện thoại. Dưới tình huống này, là không thích hợp nghe điện thoại.

    Tả Y Y không hề để ý tới sự bối rối của tôi quá nhiều, chỉ có chút sốt ruột mà nói với tôi: "Cậu nói tiếp".

    Tôi đột nhiên cảm giác, mặc dù Tả Y Y bây giờ biểu hiện trấn định như thế, nhưng giọng nói gấp gáp này lại thể hiện nàng thật ra cũng rất khẩn trương, giống với tôi. Nghĩ như vậy, tôi ngược lại không còn hoảng loạn như vậy nữa, chỉ là tim vẫn đập rất nhanh như cũ. Tôi vừa định nói gì? Không ngờ tôi lại không nhớ gì cả. Đại khái là thấy tôi do do dự dự như vậy, Tả Y Y thu lại nụ cười: "Cậu không nói, tớ nói". Vừa dứt lời, di động trên bàn lại vang lên, tôi bị dọa đến độ giật mình một cái.

    Tả Y Y thở dài, nàng bình tĩnh nói, mặt không chút thay đổi: "Nghe điện thoại".



    Tôi chỉ đành cầm di động trên bàn, ở trước lúc ánh mắt bất mãn của vị khách bàn khác bắn về phía tôi mà tiếp điện thoại: "A lô?"

    "Tiểu Nhạc, nhận được tin nhắn của anh không? Có tình huống khẩn cấp".

    Sau khi sửng sốt một hai giây tôi mới nhận ra giọng nói này là của Trần Kiệt, nhưng lời hắn nói tôi lại không hiểu tí nào: "Anh nói cái gì?"

    "Bây giờ anh tới tìm em", hắn lại tự nói tiếp, "Đợi tí nữa liền nhờ cậy em". Nói xong, đã cúp điện thoại.

    "Cậu có việc bận?" Thấy tôi để di động lại trên bàn, Tả Y Y hờ hững hỏi.

    "Không", tôi vội lắc đầu, "Chỉ là..." Sau khi nói ra hai chữ lại nghèo từ, thật ra bản thân cũng không biết nên giải thích thế nào, tôi căn bản là không hiểu nổi mấy lời khó hiểu Trần Kiện mới vừa nói là có ý gì. Hắn nói gì mà tình huống khẩn cấp? Bây giờ tới tìm tôi? Bây giờ? Nghĩ tới đây, tôi theo bản năng mà quay đầu nhìn về phía cửa.

    Tả Y Y hỏi: "Tớ quấy rầy cậu sao?" Giọng nói của nàng có chút gượng gạo.

    "Không có", tôi ưỡn thẳng người, vứt lời Trần Kiện nói ra sau ót, hít sâu một hơi, kiên trì nói, "Tả Y Y, thật ra, tớ cảm giác mình..." cũng có chút thích cậu.

    "Tiểu Nhạc!" Nói còn chưa dứt lời liền nghe được có người gọi tôi, bất đắc dĩ mà quay đầu đi, chỉ thấy Trần Kiện và một người đàn ông xa lạ đang đi về phía bên này. Tả Y Y theo ánh mắt của tôi nhìn về phía bên cửa, sau khi thấy người tới lại quay đầu lại, nàng nhướng mày, dùng một bộ dạng "Sao lại thế này" mà nhìn tôi.


    Cũng không đợi tôi mở miệng giải thích, bọn Trần Kiện đã đi tới cạnh bàn, hắn tự cười nói: "Tiểu Nhạc, em quả nhiên ở đây, ăn cơm với bạn em sao?... Đây là bạn học đại học của anh", nói xong, hắn lại dùng tay vỗ vỗ bả vai người đàn ông bên cạnh, "Hôm nay cậu ta tới đây nhìn thử anh, cũng tiện... tới thăm em một chút".

    Tôi ngơ ngác mà nhìn Trần Kiện, hắn cũng không nói gì, chỉ lén chớp chớp mắt với tôi. Người đàn ông xa lạ cười hì hì mà nói với tôi: "Cô chính là bạn gái của hướng? Chào cô, tôi là bạn học đại học với cậu ta, gọi tôi là lão Hắc đi".

    "Nếu bạn trai cậu tới đây", không đợi tôi mở miệng, Tả Y Y đã nói, giọng nói cực lạnh như băng, "Tớ cũng không nên tiếp tục quấy rầy cậu". Nói xong, cũng không thèm liếc nhìn tôi cái nào liền đứng lên xoay người rời đi.

    "Y Y!" Tôi vội hô nàng một tiếng, nhưng Tả Y Y đã sớm xách túi xách, giẫm cao gót rời khỏi nhà ăn, chỉ chừa lại cho tôi một bóng lưng thản nhiên lạnh lùng. Nàng tới như gió, đi cũng như gió, chỉ tự tiện khiến tim tôi nhảy loạn một hồi liền phẩy tay áo bỏ đi.

    "Bạn của cô sao?" Lão Hắc nhìn bóng lưng Tả Y Y rời đi, liền khen ngợi: "Thật xinh đẹp".

    Không biết tại sao, thấy ánh mắt mờ ám hắn nhìn Tả Y Y, tôi cảm thấy có chút không vui, nhưng cũng mặc kệ hắn. Quay đầu, tôi thắc mắc mà nhìn Trần Kiện, hy vọng hắn có thể nói cho tôi biết rốt cuộc chuyện gì xảy ra. Nhưng Trần Kiện cũng chỉ lại lén chớp chớp mắt về phía tôi, không nói gì. Xem ra, Trần Kiện quả thật là có chuyện gì muốn gạt người bạn lão Hắc của hắn. Chưa hỏi ý kiến của tôi, Trần Kiện và lão Hắc không nói hai lời liền ngồi xuống dùng cơm với tôi, nhưng tâm tư của tôi đã sớm theo Tả Y Y rời khỏi nơi này, hai người bọn họ nói gì không ngờ tôi căn bản là không có tâm trạng lắng nghe.

    Tôi nửa đường tìm một cái cớ vào WC gọi điện thoại cho Tả Y Y, nhưng nàng lại tắt điện thoại, Thật ra vừa rồi lúc Tả Y Y đột nhiên rời đi, tôi có một loại xúc động muốn đuổi theo, nhưng - sau khi đuổi theo thì sao? Sau đó phải làm cái gì bây giờ?

    Ứng phó xong Trần Kiện và lão Hắc, tôi lại tiếp tục trở về văn phòng làm việc. Trước khi chia tay Trần Kiện hạ nhỏ giọng nói với tôi "Cảm ơn", còn thanh toán cả phí dùng bữa cơm này, kể cả phần "Cơm gà xào nấm hương" của Tả Y Y. Trong lòng tôi rất loạn, vì vậy liền khẽ cười với hắn coi như đáp lại. Trở lại văn phòng hướng về phía máy tính, lòng cũng đã không có cách gì bình tĩnh nữa, chỉ vì cứ luôn nhớ tới Tả Y Y. Làm việc vô tri vô giác nửa ngày, sau khi về đến nhà, tôi lại gọi mấy cuộc điện thoại cho nàng, nhưng vẫn là "Số máy ngài gọi đã khóa máy, xin gọi lại sau". Chờ tôi đến hơn mười giờ lại gọi lại, điện thoại rốt cuộc thông. Nhưng đợi hồi lâu, Tả Y Y ngay cả câu "A lô" cũng không nói, tôi xấu hổ mà chủ động đánh vỡ trầm mặc: "Y Y..." Mới gọi tên nàng một tiếng, tôi liền bắt đầu nghèo từ.

    Đối phương rốt cuộc chịu mở miệng nói, nhưng giọng nói lại cực kỳ lạnh nhạt: "Chuyện gì?"

    Tôi càng ngày càng giận sự hèn nhát của mình, rõ ràng có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói với Tả Y Y, nhưng không biết tại sao, bây giờ liền ngay cả một chữ cũng không phun ra được. Con người của tôi chỉ từng yêu một lần, hơn nữa còn là vào lúc đại học. Đối phương là một nam sinh cùng lớp rất bình thường, chúng tôi cuối mỗi tuần đều đi giết thời gian ở thư viện, vì vậy thường nhìn thấy đối phương, dần dà liền ở cùng một chỗ. Thậm chí ngay cả trình tự "Thổ lộ" đều không có hoàn thành, hai người liền ngầm hiểu nhau, nhận định đối phương là tình nhân của mình. Tình cảm như vậy rất ngơ rất khờ, tôi thậm chí ngay cả bản thận mình đến cùng có phải "Yêu" hắn hay không cũng chưa rõ đã chia tay với đối phương, nguyên nhân là tốt nghiệp đại học, hai người phải đường ai nấy đi. Một số đoạn tình cảm, tôi thậm chí ngay cả cảm nhận "Tim đập thình thịch" đều chưa từng có. Mà bây giờ, đối mặt với Tả Y Y, không ngờ tôi lại luống cuống, vô cùng sợ hãi.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 42
    "Tớ sắp phải làm chương trình, có rất nhiều thứ cần chuẩn bị, " Tả Y Y không kiên nhẫn nói, "Nếu như cậu không có việc gì, tớ cúp điện thoại" . Không đợi tôi trả lời, trong điện thoại đã truyền đến âm báo bận. Tôi vô lực mà ngã xuống ghế sa lon, sững sờ nhìn trần nhà trắng loáng, bắt đầu ngẩn người. Cuộc điện thoại vừa rồi sẽ bị cho ăn canh bế môn tuyệt đối là trong dự liệu của tôi, bởi vì nhất định Tả Y Y đã hiểu lầm, nàng tưởng rằng Trần Kiệt quả thật là bạn trai của tôi. Thật ra chỉ cần đơn giản giải thích một câu là được rồi, chẳng biết tại sao lòng của tôi lại căng thẳng, không có biện pháp thoải mái đem chân tướng nói cho nàng biết. Tả Y Y thích tôi, tôi thích Tả Y Y, như vậy. . . có thể ở cùng một chỗ, quả thật đơn giản như thế? Lúc những người bạn cùng lứa bên cạnh bắt đầu kết hôn, tôi lại phát hiện mình thích con gái - rõ ràng mấy hôm trước tôi còn tưởng tượng mình nấu ăn cho chồng tương lai, nhưng hôm nay lại phát hiện mình thích Tả Y Y, chẳng lẽ đó không phải là mê muội nhất thời sao? Chẳng lẽ không phải vì nụ hôn như giấc mơ kia mà dẫn đến mê hoặc sao? Nhưng nếu như tôi không thích Tả Y Y, vậy tại sao tim lại đập nhanh như thế? Tại sao lại sợ đến mức cái gì cũng không thể nói ra miệng?

    Trong đầu không ngừng nghĩ đến những thứ vô nghĩa, tôi mặc dù còn nằm trên ghế sa lon, lại thấp thỏm bất an như nằm trên biển Chết. Khi gần 12 giờ, tôi cảm giác mình bị đè nén đến mức sắp chết. Không nói trước cho Tả Y Y, tôi cầm lấy chìa khóa, mặc áo khoác vào, gần như vô thức chạy tới phụ cận công ty radio của nàng. Ngay bây giờ, tiết mục của Tả Y Y vừa mới bắt đầu, tôi đi bộ đến tiệm Mc Donald gần đó, gọi một ly sữa sôcôla nóng, sau đó liền yên lặng ngồi một mình ngẩn người bên cửa sổ. Nhìn gương mặt mờ mờ phản chiếu ở trong cửa sổ, tôi lúc này mới có chút hồi phục lại tinh thần. Xúc động chạy tới như vậy, rốt cuộc là vì cái gì? Nếu như chờ một lát gặp được Tả Y Y, tôi lại nên nói cái gì?

    Đầu sắp bị những suy nghĩ miên man không dứt của mình làm cho nứt ra, tôi nhìn xung quanh một cái, ngoại trừ một vài khách hàng lẻ tẻ đang xếp hàng mua thức ăn vặt, trong Mc Donald cũng chỉ có một mình tôi ngồi ngốc bên cửa sổ. Tôi thở dài một hơi, giày vò mình bằng những suy nghĩ lung tung như vậy, chi bằng lấy quyển nhật ký ra chuyển sự chú ý.

    Giống như đà điểu giấu đầu mình trong đống cát trốn tránh sự thật – bây giờ đây là chuyện duy nhất tôi biết làm.

    ". . . Tiệc tối mừng năm mới không khởi đầu như thế trên TV, ở khoảnh khắc này dường như đạt tới. . . đỉnh cao".

    Hình như cuộn phim đã chiếu xong rồi, màn hình TV một mảnh tối đen. Đứng trong phòng khách, tôi chỉ cảm thấy cả người của mình không được tự nhiên - Hoa Tiện Lạc đã biết, tôi thích con gái. Cũng không phải tôi sợ để cho người khác biết giới tính của mình, lúc còn sống, đối với chuyện này tôi không quan tâm. Chính là bây giờ đã chết rồi, mà chỉ có duy nhất Hoa Tiện Lạc có thể thấy được tôi nghe được tôi, nếu như nàng cảm thấy chán ghét người đồng tính thì phải làm sao bây giờ? Nếu như nàng vì vậy mà cự tuyệt giữ tôi lại ở nhà nàng viết nhật ký thì làm sao bây giờ? Nếu như nàng cự tuyệt nói chuyện với tôi thì làm sao bây giờ? Tôi cũng không phải chưa từng biết qua mùi vị bị người khác nhục mạ vì giới tính của mình, cũng chính vì như thế, tôi mới càng sợ hãi.

    Nhưng tôi đã quên, Hoa Tiện Lạc không phải là một cô gái bình thường. Nàng lấy điều khiển tắt TV, sau đó xoay đầu lại khẽ cười với tôi: "Hiện tại, tâm tình của tôi tốt hơn nhiều rồi. . . cám ơn" .

    Tôi sững sờ, nhưng ngay sau đó cứng nhắc mà đáp lại nàng: ". . . Không cần cám ơn" . Đối thoại như vậy là bình thường sao?

    "Tôi chưa từng chơi đến điên loạn giống như cô vậy, " Nàng lại có chút đăm chiêu nói: "Xem ra, tôi thật đúng là một người trầm lặng". Nghe ngữ khí nói chuyện của Hoa Tiện Lạc, hình như thật sự nàng vui vẻ không ít. Ngược lại, đang ở trong trạng thái lúng túng như tôi lại không biết phải nói gì với nàng.

    "Hôm nay cũng sắp qua, " Không để ý chút nào đến sự lúng túng của tôi, Hoa Tiện Lạc ngẩng đầu nhìn thoáng qua đồng hồ trên tường, "Cô không cần viết nhật ký sao?" Nói xong, nàng vừa đứng lên, vừa lấy tay che miệng ngáp một cái.

    "A, thiếu chút nữa đã quên rồi" . Tôi phục hồi tinh thần lại, có chút bồn chồn gật đầu. Hoa Tiện Lạc tự nhiên khiến tôi càng thêm mất tự nhiên, giống như người có khuynh hướng đồng phản không phải là nàng. Hoa Tiện Lạc cẩn thận lấy đĩa ra, cất kỹ, sau đó tắt đầu DVD, sau đó thản nhiên đi tới cạnh cửa tắt đèn phòng khách, cuối cùng chậm rãi trở lại trước cửa phòng ngủ của mình, ngay lúc tôi tưởng rằng Hoa Tiện Lạc sẽ đi thẳng vào phòng ngủ, nàng lại đứng ngay tại chỗ xoay đầu lại nhìn tôi.

    Hoa Tiện Lạc nhẹ giọng nói: "Ngủ ngon" .



    Tôi bối rối trả lời: "Ngủ ngon" .

    Đây là, lời tạm biệt đêm nay của tôi và Hoa Tiện Lạc" .

    Người thản nhiên như Hoa Tiện Lạc, có lẽ trên đời ít có. Tôi vô lực dựa đầu mình vào cửa sổ, nhịn không được thở dài thật sâu. So với Hoa Tiện Lạc, tôi giống như con chuột chạy qua đường, sợ hãi chạy khắp nơi tìm hang để chui - không thể tin được chính mình đã yêu Tả Y Y, không dám đối mặt với tình cảm đó của mình cùng Tả Y Y. Nếu như phát hiện bạn hoặc đồng nghiệp của mình là người đồng tính, tôi tuyệt đối sẽ không sợ hãi đến như thế - ví dụ như Trần Kiệt. Hiện tại sở dĩ tôi như đà điểu né tránh sự thật, chỉ bởi vì tôi phát hiện "chính mình" đã yêu con gái. Hóa ra, tất cả sự thản nhiên tôi đã từng có đều là biển hiện "Đứng nói chuyện sẽ không đau hông", một khi chuyện thật sự xảy ra trên người mình, tôi ngay lập tức liền sợ hãi nhiều hơn. Ánh mắt người khác, phản ứng của người nhà, tương lai không xác định, thì ra cuộc sống hoàn toàn đi ngược lại suy nghĩ của chính mình - cũng còn chưa hề chính diện đáp lại tình cảm của Tả Y Y, tôi cũng đã suy nghĩ nhiều như vậy, giống như một kẻ ngu ngốc. Không được, càng nghĩ càng loạn, tôi cuống quít đút đầu đà điểu của mình vào lại trong đống cát. [DG Vạn: bạn Phạm thật là. . . ]

    "Ngày 7 tháng 4 năm 2011, trời trong

    Có lẽ bởi vì chuyện tối hôm qua, hôm nay biểu hiện của tôi trước mặt Hoa Tiện Lạc vô cùng cẩn trọng, muốn không được tự nhiên bao nhiêu liền có bấy nhiêu không được tự nhiên. Rốt cuộc, lúc chỉ có hai người chúng tôi lên thang máy, Hoa Tiện Lạc vừa ngẩng đầu nhìn con số không ngừng thay đổi trên bảng báo số tầng, vừa nói: "Lâm Tấu, tôi phát hiện cô rất để ý cái nhìn của người khác đối với cô" . Mặc dù giọng nói không nghiêm khắc, nhưng lại lộ ra một chút trách cứ không để cho người khác phản bát.

    Tôi khó hiểu mà nhìn nàng.

    "Yêu người nào là chuyện của mình, sao phải để ý tới người khác nghĩ thế nào?" Hoa Tiện Lạc nhìn thoáng qua tôi, nhàn nhạt nói.

    Tối rốt cuộc hiểu nàng chỉ cái gì, sau khi suy nghĩ một chút, có chút bất đắc dĩ trả lời nàng: "Đạo lý này tôi hiểu" . Đối với việc đột nhiên trách cứ của Hoa Tiện Lạc, tôi thậm chí có chút cảm động. Nàng thật sự xem tôi là bạn mới tận tình khuyên bảo nói ra những lời này, dường như nàng đã quên tôi là một người đã chết, căn bản không cần học những cái gọi là đạo lý nhân sinh này. Nhìn thấy biểu lộ nghiêm túc trên mặt nàng như vậy, tôi âm thầm thở dài một hơi. Nếu như, lúc còn sống tôi có thể biết Hoa Tiện Lạc, thật là tốt biết bao - tôi lần đầu tiên, có ý nghĩ như vậy.

    Hoa Tiện Lạc cũng không chú ý tới suy nghĩ phức tạp trong lòng tôi, nàng tiếp tục hỏi: "Đã không thèm để ý, vậy sao cô còn. . ." .

    "Tôi sợ, " Tôi chỉ có nước thành thật nói cho nàng biết, "Sợ cô vì vậy mà chán ghét tôi" .

    Trả lời thẳng như vậy khiến cho Hoa Tiện Lạc sững sờ há to miệng, hơn nửa ngày nàng mới lộ ra nụ cười oán trách với tôi, rồi lại nhướng mày, khóe miệng còn lưu một chút mỉm cười. Hoa Tiện Lạc như vậy khiến tôi cảm thấy vô cùng không được tự nhiên, nhưng lại không biết làm gì. Nàng có chút đăm chiêu nhìn chằm chằm mặt của tôi, đột nhiên lại hỏi: "Sao không tới tìm cô?"

    Tôi lại khó hiểu mà nhìn nàng.

    "Bạn gái của cô, " Nàng tiếp tục nói, "Sao không thấy cô ấy tới tìm cô?"

    Không ngờ Hoa Tiện Lạc lại hỏi vấn đề này, sững sốt hai giây, tôi nhẹ giọng trả lời: "Chúng tôi đã chia tay rồi" . Vốn định nói cho nàng biết thật ra An Nghiên có đến tìm tôi, chỉ là tôi không có biện pháp làm cho nàng nhìn thấy mình thôi, nhưng lại cảm thấy nói như vậy có chút dư thừa, liền trực tiếp nói cho nàng kết cục cuối cùng của tôi cùng An Nghiên. Hoa Tiện Lạc hình như cũng không ngờ tới tôi sẽ trả lời như vậy, nàng có vẻ hơi kinh ngạc nhìn tôi, hai người bốn mắt nhìn nhau một hồi lâu, nàng mới lại nhẹ nhàng khẽ gật đầu, không hề truy vấn. Nếu như tôi là nàng, tôi còn có thể hỏi loại câu hỏi nhiều chuyện tới cực điểm: "Vậy cô ấy có biết cô đã chết không" như vậy không - có thể thấy Hoa Tiện Lạc là người vô cùng hiểu được "Tới điểm liền dừng" . Chỉ tán dóc vài câu như vậy, tâm tình vốn rối rắm của tôi lập tức buông lỏng không ít, ít nhất trên đường đi đến cửa hàng hoa, tôi không hề nhìn chằm chằm mặt Hoa Tiện Lạc xem nàng có biểu lộ một chút cảm giác chán ghét với tôi hay không. Chỉ cần có một chút, tôi liền sẽ rời đi.

    Sau khi đến trước cửa hàng hoa, vẫn không thấy được bóng dáng của tiểu Ninh. Theo Hoa Tiện Lạc nói, tiểu Ninh nàng bị bệnh, hơn nữa là bắt đầu bệnh từ hôm trước - cũng chính là ngày tiểu Ninh mang tên "đại lừa đảo" đó đến nhà Hoa Tiện Lạc.

    Tôi có chút áy náy nói với Hoa Tiện Lạc: "Tôi thật đã đùa quá mức sao?" Nếu như không phải do tôi dọa tiểu Ninh, Hoa Tiện Lạc căn bản không cần tự mình làm những công việc vụn vặt vốn do tiểu Ninh phụ trách, nói ví dụ như quét dọn. Mà hình như Hoa Tiện Lạc không thèm để ý chút nào, nàng chỉ cười xoay đầu lại nhìn thoáng qua tôi, nhưng ngay sau đó lại tiếp tục xoay người quét những hạt bụi trên mặt đất mà chỉ có Hoa Tiện Lạc mới có thể nhìn thấy. Sau khi hoàn thành hết tất cả công việc vụn vặt, Hoa Tiện Lạc giống như bình thường ngồi vào trước quầy xem đơn đặt hàng, tôi thì yên tĩnh đứng ở một bên không quấy rầy nàng nữa. Hình như tôi có lẽ đã quen mỗi ngày yên lặng quan sát Hoa Tiện Lạc như vậy, không biết làm như vậy đúng hay không, nhưng đi theo người có thể trao đổi cùng mình này, có thể không cho tôi cảm giác sâu sắc chuyện mình đã chết.

    Không bao lâu, người đàn ông bụng phệ mỗi ngày đều đến tiệm nịnh nọt không ngoại lệ lại xuất hiện, nhìn Hoa Tiện Lạc như mọi ngày nhàn nhã ứng phó người đàn ông đó, tôi không khỏi cảm thấy có chút buồn cười. Đợi tên bụng phệ rốt cuộc cất bước, lại tới người đàn ông cao gầy. Hắn đeo kính đen, bộ dáng nhã nhặn, bộ dạng cũng coi như đẹp trai. Sở dĩ tôi dùng từ "lại" này, chỉ vì người đàn ông đó từ lúc bước vào đến khi rời đi ánh mắt cũng chưa từng dịch khỏi người Hoa Tiện Lạc, tâm tư của hắn có lẽ cũng không có gì khác gì tên bụng phệ kia. Hoa Tiện Lạc – đóa hoa hồng yêu kiều đặt ở giữa bụi lá này, dẫn đến hết con ong mật này đến con ong mật khác, rốt cuộc con nào mới có thể lấy được mật của đóa hoa hồng say đắm lòng người này đây - tôi thật sự rất tò mò. Chờ đến khi người đàn ông nhã nhặn cuối cùng cũng bị Hoa Tiện Lạc đối phó xong, đã là chuyện của nửa giờ sau. Người đàn ông nhã nhặn mua một bó hoa hồng gương mặt tươi cười cất bước rời đi, Hoa Tiện Lạc ngồi trở lại trên ghế đột nhiên khe khẽ thở dài, trong mắt lộ ra một chút mệt mỏi bình thường hiếm thấy. Có lẽ là bởi vì đêm qua ngủ quá muộn, lại có lẽ vì chán ghét ứng phó người đàn ông có dụng ý khác, Hoa Tiện Lạc như thế khiến tôi đột nhiên có chút đau lòng. Thiên nga cho dù ưu nhã xinh đẹp, nhưng nếu lẻ loi một mình dạo chơi trên hồ, khó tránh cô đơn khiến cho người ta thương cảm. Tôi cảm thấy được, Hoa Tiện Lạc cần phải có một người ở bên cạnh nàng, mà không phải sống cuộc sống một mình như bây giờ.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 43
    Nghĩ lung tung một hồi, tôi quay đầu thấy một rổ hoa quả bày biện trên quầy, bên trong có chút ít trái cây. Tôi đột nhiên có chủ ý, nhìn Hoa Tiện Lạc đang nhắm mắt dưỡng thần, tôi quyết định thực hiện kế hoạch. Vì vậy gắt gao nhìn chằm chằm vào quả cam đặt cao nhất trong rổ hoa quả, rất nhanh, quả cam bị tôi giở trò kia cuối cùng cũng rơi khỏi rổ, lăn tới trước mặt Hoa Tiện Lạc. Bị âm thanh quả cam rơi xuống làm cho hoảng sợ, Hoa Tiện Lạc lập tức mở mắt ra, nhìn thấy quả cam đột nhiên xuất hiện trước mặt mình, sau khi sững sờ trong chốc lát liền lập tức đưa mắt lên nhìn tôi.

    "Ăn chút trái cây đi" Tôi nghiêm trang nói với nàng. Hình như không ngờ tới tôi sẽ có hành động như vậy, Hoa Tiện Lạc nhíu mày, vừa cười vừa liếc nhìn tôi một cái, nhưng ngay sau đó muốn đưa tay lấy quả cam trên bàn.

    "Đừng nhúc nhích, " Tôi gọi Hoa Tiện Lạc lại, "Để cho tôi thu phục nó" . Nói xong, giả bộ cười cười quỷ dị với nàng . Không đợi Hoa Tiện Lạc lên tiếng, tôi vươn hai tay ra, che ở nửa trên quả cam, mắt chăm chú nhìn chằm chằm quả cam, trong miệng giống như hòa thượng niệm kinh phát ra âm thanh "y y nha nha" kỳ quái, chỉ chốc lát sau, đỉnh quả cam bắt đầu từ từ nhô lên. Thành công rồi! Tôi âm thầm vỗ tay tán thưởng. Chỉ chốc lát sau, chỗ nhô lên đó rốt cuộc nứt ra. Tôi tiếp tục nói loạn xạ, vỏ quả cam bắt đầu tự động tách ra, giống như lột chuối, vỏ quả cam tựa hồ bị một bàn tay vô hình xé ra từng mảnh rơi xuống.

    Đúng là so với Lưu Khiêm còn lợi hại hơn, trong lòng tôi không khỏi khích lệ chính mình như vậy.

    Hoa Tiện Lạc á khẩu không trả lời được nhìn chằm chằm quả cam đang từ từ bị lột sạch vỏ, sững sốt hơn nửa ngày cuối cùng mới cười ra tiếng, nàng lại cố nhịn cười hướng tôi khẽ gật đầu, nghiêm trang nói cám ơn tôi: "Cám ơn cô" . Sau đó lấy khăn tay, thật cẩn thận lau sạch những tép cam đã bị tôi làm rơi xuống bàn, sau đó lại cầm lấy một múi cam, đưa cho tôi: "Cô cũng ăn chút. . ." . Còn chưa nói xong động tác của nàng liền ngừng lại, nụ cười đẹp mắt trên mặt kia cũng đông cứng.

    Tôi vội thuận miệng nói một câu giải vây cho nàng: "Kiếp này cô nợ tôi một quả cam, kiếp sau phải trả đó, nhớ kỹ nha" .

    Nghe tôi nói xong, Hoa Tiện Lạc thả lỏng nụ cười cứng đờ ra, sau đó lại cười cười với tôi, chỉ là hình như cười đến có một chút miễn cưỡng. Không mời tôi ăn cam chung nữa, Hoa Tiện Lạc để một miếng cam vào miệng, sau khi nuốt vào tinh tế nhấm nháp, nàng cười nói cho tôi biết: "Rất ngọt" .

    "Hơn nữa rất sạch sẽ, " Tôi nhún vai, ra vẻ nghiêm chỉnh nói cho nàng, "Không thông qua tay lột ra, không có dấu tay không có bụi, thích hợp cho loại người yêu vệ sinh đến cực hạn như cô ăn" .

    Hoa Tiện Lạc nhíu mày, vẻ mặt của nàng suy ngẫm nhìn tôi, đột nhiên cười thấp giọng hỏi: "Lâm Tấu, có phải cô rất am hiểu trêu đùa khiến con gái vui vẻ hay không?"

    Tôi lập tức sững sờ ngay tại chỗ, ngây ngốc cùng Hoa Tiện Lạc bốn mắt nhìn nhau, nhìn hai mắt của nàng thoáng mang ý cười, tôi không được tự nhiên mà hít một hơi, hơn nửa ngày mới bất đắc dĩ nghẹn ra một câu: "Đúng vậy, vô vùng am hiểu. Am hiểu đến độ đối phương chia tay với tôi" . Những lời này lập tức đánh tan không khí vốn đang thoải mái không còn thấy bóng dáng tăm hơi, tôi đúng là. . . miệng chó chẳng mọc được ngà voi.

    Nhưng Hoa Tiện Lạc hình như cũng không để ý, sau khi nàng có hơi chút ngẩng người, lại cúi đầu ăn một múi cam, nhẹ giọng nói: "Tôi thích ngửi mùi cam, rất thơm" . Chủ đề: "am hiểu trêu đùa khiến con gái vui vẻ" về tôi, cứ chấm dứt như vậy. Thấy Hoa Tiện Lạc cầm lấy một múi cam khác đưa lên chóp mũi, cẩn thận ngửi ngửi như con mèo, tôi đột nhiên cảm thấy có chút kỳ quái, không chút nghĩ ngợi liền cúi đầu xuống ngửi quả cam để trên bàn. Quả nhiên, không ngửi được – tôi không ngửi được mùi gì cả. Lúc này nhớ lại, từ sau khi chết, thật sự là tôi chưa từng ngửi được mùi gì đặc biệt, bởi vì không có chú ý, cho nên hoàn toàn không phát hiện được điểm này.

    "Sao thế?" Có lẽ phát hiện được thần sắc của tôi có điểm gì là lạ, Hoa Tiện Lạc nhẹ giọng hỏi.

    "Không có gì" . Tôi vội vàng ngồi thẳng lên. Chỉ là không ngửi được mùi mà thôi, chuyện này thì có gì đáng kinh ngạc chứ? Người cũng đã chết, chẳng lẽ còn phải quan tâm có thể ngửi được mùi hay không? Không thể được người khác trông thấy, không thể được người khác nghe thấy, không thể đụng vào vật thể chung quanh, không thể ngửi thấy được mùi – tất cả chuyện này cũng chỉ là để nhắc nhở tôi không nên quên chuyện "Tôi đã chết rồi" đó mà thôi.



    Trải qua một trận ồn ào của tôi, Hoa Tiện Lạc XX không ít, bây giờ tâm tình của nàng hình như không tồi, khóe miệng hơi hơi mang ý cười. Thấy tâm tình nàng tốt như vậy, tôi cũng cảm thấy thật cao hứng, cảm thấy chỉ cần Hoa Tiện Lạc cười, liền kéo theo cả không gian trong tiệm hoa đều nở nụ cười. Buổi tối, Hoa Tiện Lạc giống như bình thường rời khỏi cửa hàng bán hoa đi thẳng về nhà, nhưng không biết tại sao sau khi dùng cơm tối xong lại thay quần áo, bộ dạng giống như muốn đi ra ngoài. Tôi nhớ Hoa Tiện Lạc thứ hai, tư, sáu mỗi tuần mới ra ngoài dạy múa cho học sinh, hôm nay thứ năm, chẳng lẽ là muốn đi chỗ khác? Đi đâu? Hay là hẹn người ta? Sau khi ý thức được trong đầu đột nhiên nảy ra mấy vấn đề này, tôi lập tức bất đắc dĩ cười nhạo mình quá nhiều chuyện, vô luận Hoa Tiện Lạc muốn đi đâu, đi cùng với ai, hết thảy đều không có quan hệ với tôi. Cho nên khi Hoa Tiện Lạc rời khỏi nhà, tôi cũng không có cùng đi ra ngoài, thầm nghĩ thời gian sắp tới phải làm chuyện gì mới tốt. Nhưng Hoa Tiện Lạc mới ra khỏi cửa không lâu lại quay trở về, tôi còn tưởng rằng nàng quên lấy thứ gì, lại không nghĩ tới nàng vừa mở cửa liền nhìn tôi, nhẹ giọng hỏi: "Cô không cùng đi sao?"

    Tôi sững sờ ngay tại chỗ, không biết tại sao Hoa Tiện Lạc lại đột nhiên hỏi vấn đề này.

    "Cùng đi đi, " Hoa Tiện Lạc tự mình nói tiếp, "Đêm nay tôi định đi phòng học vũ đạo, cô. . . coi như cùng theo bồi tôi" .

    Đây là sau khi tôi chết, lần đầu tiên có người mời tôi đi đến nơi nào đó. Trong lòng khó có thể đè nén mà cảm thấy vô cùng vui sướng, tôi không nói hai lời liền ngoan ngoãn theo Hoa Tiện Lạc ra ngoài. Không nói muốn đi để làm gì, cũng không giải thích tại sao tôi phải đi cùng nàng, Hoa Tiện Lạc chỉ như bình thường đi thẳng đến trường học. Trường học hôm nay không có ai, chỉ có vài nhân viên vệ sinh quét dọn trước cửa trường. Xuyên qua hành lang thật dài, tôi cùng Hoa Tiện Lạc rốt cục cũng đi đến nơi. Hoa Tiện Lạc vừa mở cửa phòng học vũ đạo vừa nói: "Trường học đưa chìa khóa phòng này cho tôi, cho nên tôi mới có thể tự do làm càn ra vào như vậy" .

    Không đợi tôi trả lời, Hoa Tiện Lạc đã đi vào cửa, nàng thuần thục mở đèn. Tôi nhìn phòng học sáng trưng lại không có một bóng người, nhưng cảm thấy như vậy có vài phần hương vị u ám, cảm giác rất khác biệt với thường ngày khi có rất nhiều cô nhóc ở bên trong luyện múa . Hoa Tiện Lạc lại không để ý chút nào, nàng quay đầu lại nhìn thoáng qua tôi, sau đó không nói hai lời liền xoay người đi về phía cây đàn piano. Cảm giác nghi hoặc trong lòng của tôi càng ngày càng mãnh liệt, rốt cuộc Hoa Tiện Lạc muốn làm gì? Đi theo nàng tới bên cạnh cây đàn piano, chỉ thấy Hoa Tiện Lạc mở nắp cây đàn piano ra, lấy tay nhẹ nhàng gõ vài phím đàn. Sau đó nàng lại xoay người, cúi đầu xuống tìm gì đó trong túi xách, chỉ chốc lát sau liền lấy ra một tờ giấy. Nàng vẫn không nói gì như cũ, chỉ mở tờ giấy kia cho tôi xem.

    Hóa ra đó là ca khúc mà tôi chưa viết xong, không biết Hoa Tiện Lạc giữ bản nhạc này lại từ khi nào.

    "Ca khúc không viết xong rất đáng tiếc, " Hoa Tiện Lạc nhẹ giọng nói, "Cô không có ý định hoàn thành nó sao?" Nói xong, lại cúi đầu gõ phím đàn, "Mặc dù đây là bản nhạc phổ theo đàn ghi-ta, nhưng nếu như theo lời của cô, dùng đàn piano để hoàn thành nó cũng không có vấn đề gì chứ?" Nóng xong, nàng lại ngẩng đầu lên, hơi mỉm cười nhìn tôi.

    Trong lòng có một cỗ ấm áp lưu động, tôi há to miệng, rồi lại không biết nên trả lời thế nào. Ca khúc chưa hoàn thành này là ca khúc viết cho An Nghiên, nhưng bây giờ tôi đã chết, cũng đã chia tay với nàng, ca khúc này có hoàn thành hay không đã không còn quan trọng. Nhưng thấy lúc này Hoa Tiện Lạc đưa nó ra trước mặt tôi, lại đặc biệt đưa tôi đến đây, chính là để cho tôi viết xong nó - tôi cảm thấy mình có một loại xúc động muốn khóc.

    "Cô không nên đối với tôi tốt như vậy, " Tôi cúi đầu, trầm giọng nói với nàng, "Chúng ta âm dương cách biệt, tôi vốn chính là không nên luôn đứng bên cạnh cô. . ." .


    "Tôi đối với ai tốt là chuyện của tôi, cô không cần phải xen vào, " Hoa Tiện Lạc ngắt lời tôi, nghiêm túc nói, "Huống chi, tôi thật sự xem cô là bạn. Còn cô, vẫn xem tôi là người xa lạ sao?"

    Làm sao có thể. Nhưng tôi lại không biết nên trả lời thế nào, nghĩ nửa ngày, cuối cùng cũng chỉ có thể thở dài một hơi: "Chỉ là tôi bây giờ ngay cả đàn piano cũng đàn không được, sao có thể hoàn thành ca khúc này?"

    Hoa Tiện Lạc thấy tôi đã thỏa hiệp, nụ cười bên khóe miệng càng đậm, nàng nghiêm túc nói: "Cô phải luyện tập nhiều, luyện tập giống như hôm nay đã lột quả cam, cô phải tin tưởng mình" . Thấy Hoa Tiện Lạc giống như cô giáo nghiêm trang dạy bảo tôi, lại nhớ tới thời học tiểu học, tôi nhất thời nhịn không được cười ra tiếng. Không để ý đến nụ cười khúc khích của tôi, Hoa Tiện Lạc đặt túi xách xuống, rất tự nhiên ngồi trên ghế đàn piano, nàng đặt bàn tay phải trên bàn phím tùy tiện đánh mấy tiếng.

    "Cô cũng biết đàn piano?" Tôi hiếu kỳ hỏi.

    Nàng lắc đầu, nói: "Lúc còn nhỏ đã từng muốn học, nhưng. . . mẹ của tôi bảo tôi chuyên tâm luyện múa, đành bỏ dở" . Nghe Hoa Tiện Lạc đột nhiên nhắc tới mẹ của nàng, tôi không khỏi lại nhớ tới Hoa Tiện Lạc đã từng nói qua, tôi không phải là "linh hồn" đầu tiên nàng nhìn thấy, mà "linh hồn" đầu tiên nàng thấy, chính là mẹ của nàng.

    Phục hồi tinh thần lại, chỉ thấy Hoa Tiện Lạc giống như đứa bé, rất chăm chú dùng tay phải chơi đùa trên phìm đàn, nhưng bàn tay lại bẹp, ngón tay cũng rất cứng nhắc.

    Tôi nhịn không được nói: "Cô phải khum bàn tay lên, như cầm một quả trứng gà vậy" .

    Hoa Tiện Lạc khẽ nhíu mày, rất cố gắng muốn khum bàn tay lại, nhưng vẫn đang vô cùng cố hết sức. Theo lý thuyết người luyện múa rất am hiểu mô phỏng theo, tứ chi không nên cứng đờ như vậy, tôi thấy nàng chơi đùa nửa ngày lại không hề có tiến triển, liền theo thói quen vươn tay ra bao phủ trên mu bàn tay của Hoa Tiện Lạc, muốn sửa động tác của nàng.

    Trong khoảnh khắc hai bàn tay chúng tôi chạm nhau, tôi cùng Hoa Tiện Lạc đều ngây ngẩn cả người.

    Không có xuyên qua – tay của tôi vô cùng chân thực bao phủ trên mu bàn tay Hoa Tiện Lạc.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 44
    Ngoại trừ "khiếp sợ", tôi cũng tìm không ra một từ nào khác có thể biểu đạt chuẩn xác tâm tình giờ phút này của bản thân.

    Hoa Tiện Lạc vẫn không nhúc nhích, để mặc tay của tôi chụp ở trên mu bàn tay nàng, chỉ mặt không chút thay đổi mà nhìn chằm chằm chỗ chúng tôi chạm nhau. Tôi không tự chủ được mà kéo tay của mình ra, sau đó lại lần nữa vươn ra cùng tay Hoa Tiện Lạc chạm nhau. Không phải nằm mơ, không phải ảo giác, tay tôi và Hoa Tiện Lạc quả thật đang dính chặt lấy nhau. Trong đầu liền trống rỗng, không biết qua bao lâu mới có chút bối rối mà rụt tay về, tôi thất thố mà cùng Hoa Tiện Lạc ngẩng đầu lên bốn mắt nhìn nhau, hai người nhất thời không nói chuyện.

    Tôi nhìn thấy Hoa Tiện Lạc khẽ nhíu mày, nàng đột nhiên khẽ hỏi : "Đây là chuyện gì vậy?" nói xong, nghiêng người tới cầm tay tôi lần nữa. Tôi không nói gì, vẫn không nhúc nhích giống như kẻ đần. "Rốt cuộc đã bao lâu không có chạm qua thực thể rồi" —— đây là chuyện duy nhất trong đầu tôi có thể nghĩ tới... Được rồi, còn có hơi cảm thấy là "Tay Hoa Tiện Lạc rất mềm".

    "Đây là... chuyện gì xảy ra vậy?" Hoa Tiện Lạc lại hỏi, nàng như trước vẫn nắm chặt tay của tôi, không có buông ra. Tôi khẽ giãy ra, vươn tay sờ về phía đàn piano bên cạnh—— đầu ngón tay của tôi xuyên thấu qua phím đàn trắng đen giống như hình ảnh, không đụng vào được chút nào. Sau đó, tôi lại đi chạm khẽ tay của Hoa Tiện Lạc—— quả thật chạm được nhau. Hoa Tiện Lạc đột nhiên khẽ cười, nàng lộ vẻ khó tin mà nhìn tôi, lần thứ ba hỏi câu hỏi kia: "Đây rốt cuộc là... chuyện gì xảy ra?" Từ nét mặt của nàng mà xem, Hoa Tiện Lạc giống như là phát hiện một chuyện rất thú vị, cảm xúc hưng phấn, kinh ngạc không che dấu chút nào mà trực tiếp biểu lộ ở trên mặt của nàng. Hoa Tiện Lạc lại trở tay dùng sức cầm tay tôi, giống như muốn tiến thêm một bước xác định nàng thật sự có thể đụng vào tôi.

    Nhưng không biết tại sao, tôi đáng lẽ nên vui mừng lại cảm thấy trong nội tâm có một loại cảm giác sợ hãi khó hiểu. Tôi là một người đã chết, mà Hoa Tiện Lạc thì còn sống. Đã như vầy, sao tôi lại có thể chạm được nàng? Sao nàng có thể chạm được tôi? Đây là chuyện không thể nào xảy ra, cũng không nên xảy ra. Nghĩ như vậy, tôi lần nữa giãy khỏi tay của Hoa Tiện Lạc, cũng không tự chủ được mà lui về phía sau một chút. Hoa Tiện Lạc thắc mắc nhìn tôi, nàng theo động tác của tôi mà đứng lên, lại không cẩn thận khiến bản nhạc vẫn chưa viết xong ở trong tay rơi xuống. Tôi phản xạ có điều kiện mà định đón tờ giấy sắp rơi xuống đất, nhưng đây chỉ là phí công —— dường như ngoại trừ Hoa Tiện Lạc, tôi đều chẳng chạm được vật gì cả.

    Hoa Tiện Lạc cúi người nhặt bản nhạc lên, nàng sau khi đứng thẳng lại nhìn về phía tôi, khẽ hỏi : "Trừ tôi ra, cô còn có thể chạm được thứ gì khác không?" Giọng điệu nàng hỏi là cực kỳ trấn định, giống như là đang hỏi hôm nay tôi sống có tốt không, mà tôi dường như cũng chỉ cần nói cho nàng biết tôi sống "tốt" hoặc là " không tốt " là được rồi.

    "Lâm Tấu?" Có lẽ là thấy tôi đang ngẩn người, Hoa Tiện Lạc lại gọi một tiếng.

    Tôi ngẩng đầu nhìn nàng, sau khi nghĩ một lát cũng chỉ lắc đầu, đều không biết nên nói gì. Mặc dù như vậy mà nói có chút không quá phù hợp, nhưng tôi thật sự cảm giác mình – một con A Phiêu - có điểm được một tấc lại muốn tiến một thước —— đầu tiên là có thể trao đổi ở mặt thị giác và thính giác với Hoa Tiện, mới qua chưa được mấy ngày, bây giờ duyên phận giữa tôi và Hoa Tiện Lạc lại đã lan đến lĩnh vực xúc giác, quả thật có thể làm A Phiêu rầm rĩ như Trương Thành sao?

    Hoa Tiện Lạc lại như không có việc gì mà cầm bản nhạc quơ quơ ở trước mắt tôi: "Cô làm sao vậy?" Nàng vẫn bộ dáng thản nhiên như cũ, một chút cảm giác sợ hãi đều không có. Có lẽ đối với nàng mà nói, đây là một chuyện vô cùng mới lạ, dù sao trên thế giới này người có thể gặp được ma có lẽ cũng không có mấy. Nhưng đối với tôi mà nói, "duyên phận" quá mức như thế đều khiến tôi cảm thấy trong lòng có loại cảm giác mất mát khó hiểu. Cho dù Hoa Tiện Lạc có thể nghe được giọng nói của tôi, nhìn thấy mặt tôi, thậm chí có thể chạm vào tay của tôi... Vậy thì sao? Dạng chạm vào như vậy còn có ý nghĩa gì? Ngoại trừ khiến tôi càng thêm không muốn rời khỏi Hoa Tiện Lạc, rốt cuộc còn có ý nghĩa gì? Càng nghĩ càng phiền, tôi đột nhiên cảm thấy từ sau khi bản thân chết, suy nghĩ trở nên càng ngày càng bi quan. Nghĩ vậy, tôi lại không khỏi trợn trắng mắt: dù sao đã không còn cái gọi là đời người cần tôi tích cực đi đối mặt, bi quan thì bi quan chứ.

    Đột nhiên, tay phải của tôi lại được Hoa Tiện Lạc cầm khẽ không chút báo trước.

    "Tay của cô... thật lạnh". Nàng khẽ nói, đôi mắt xinh đẹp kia nhìn chằm chằm tôi. Không thể không thừa nhận, Hoa Tiện Lạc quả thật là một cô gái rất đẹp. Nàng giống như là một đóa hoa hồng đang lén nở ra trong đêm, khiến bạn bởi vì không cách nào thấy rõ gai trên người nàng mà không chùn bước muốn tới gần vẻ đẹp của nàng. Thầy Trinh là như vậy, khách hàng nam thường xuất hiện trong tiệm hoa là như vậy, mà ngay cả những người đàn ông không nhịn được mà ghé mắt trên mặt Hoa Tiện Lạc khi đi ngang qua cũng là như vậy. Nếu như ở lúc còn sống quen biết với Hoa Tiện Lạc, tôi nhất định cũng sẽ có thiện cảm với nàng. Nghĩ như vậy, không khỏi cúi đầu nhìn thoáng qua tay bị Hoa Tiện Lạc nắm. Vừa rồi nàng nói tay của tôi thật lạnh, mà tôi, lại không cảm giác chút nhiệt độ nào trên tay nàng, đây là một loại cảm giác rất kỳ lạ. Lấy lại tinh thần, tôi có chút thất thố mà quét sạch một đống suy nghĩ hỗn độn trong đầu, sau khi dừng ánh mắt ở trên nốt ruồi hơi lộ vẻ quyến rũ ở khóe mắt trái của Hoa Tiện Lạc, cười nói: "Thân thể của hồn ma, có thể không chạm sẽ không chạm". Nói xong, tôi giả bộ như rất không thoải mái mà rút tay trở về. Mặc dù không biết chuyện cùng Hoa Tiện Lạc "Chạm nhau" này rốt cuộc sẽ có ảnh hưởng gì với chúng tôi, nhưng tôi cho rằng bốn chữ "Người quỷ khác đường" này hẳn có đạo lý tồn tại của nó.

    Hoa Tiện Lạc lại đột nhiên nói: "Tôi chưa từng thử chạm vào thân thể người kia".

    "Cái gì?" Nói một câu không đầu không đuôi như vậy, khiến tôi còn tưởng rằng bản thân nghe lầm.

    "Nếu tôi có thể chạm được cô... Vậy có thể hay không, tôi cũng có thể chạm được hắn?" Hoa Tiện Lạc tiếp tục tự nói, trên mặt không có biểu lộ gì rõ ràng. Người này giống như cũng không thèm để ý tôi có thể nghe rõ nàng rốt cuộc đang nói cái gì hay không, nàng chỉ là muốn đem lời nói ra mà thôi. "Tôi thậm chí ngay cả... ". Hoa Tiện Lạc lại nói khẽ, "xúc động muốn chạm bà một chút đều chưa từng có". Lúc nói những lời này, trên mặt nàng vẫn như trước bình thản giống như mặt nước phẳng lặng.

    "Ai?" tôi hỏi, cảm thấy bất mãn đối với việc Hoa Tiện Lạc sống ở thế giới của mình như thế.

    Hoa Tiện Lạc đưa mắt lên nhìn thoáng qua tôi, giống như đang âm thầm quan sát biểu lộ trên mặt tôi, một hồi lâu nàng mới khẽ nói ra hai chữ : "Mẹ tôi".

    Tôi lập tức sững sờ ngay tại chỗ —— Mẹ nàng? Sao lại đột nhiên nhắc tới mẹ nàng? Tôi qua hơn nửa ngày mới bừng tỉnh, có chút không xác định mà hỏi lại nàng: " Mẹ cô?" Nói xong cảm giác mình có chút lưu manh, lại nói bổ sung, "Ặc, ý của tôi là... cô vừa mới nói, là mẹ của cô?" Hóa ra là "bà" chứ không phải là "hắn"? Nhưng chủ đề trò chuyện của chúng tôi, có liên quan với mẹ nàng sao? Cũng ở một giây sau, tôi lại hồi tưởng lại Hoa Tiện Lạc từng nói, tôi cũng không phải A Phiêu đầu tiên nàng gặp được—— kẻ đầu tiên, là mẹ nàng.

    Lúc Hoa Tiện Lạc hé miệng chuẩn bị muốn nói gì đó, tôi lại đột nhiên nghe được có người ở cách đó không xa gọi: "Cô Hoa?"

    Tôi và Hoa Tiện Lạc đồng thời quay đầu về phía âm thanh truyền tới, nhớ rõ lúc tiến vào chúng tôi không đóng cửa phòng học múa lại, chỉ thấy thầy Trình không biết đứng ở cửa ra vào từ lúc nào, anh ta đang vẻ mặt kinh ngạc mà nhìn sang bên này. Không đợi Hoa Tiện Lạc đáp lời, thầy Trình đã tự đi vào cửa, nhưng anh ta dường như có chút khẩn trương, sau khi chậm rãi đến gần cũng dừng bước ở cách đó không xa, anh ta lại hỏi: "Hôm nay không cần dạy học, sao cô lại tới?"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 45
    "Thầy Trình," lúc này Hoa Tiện Lạc mới xoay người, khẽ đáp, "Tôi... bỏ quên đồ ở chỗ này, hôm nay vừa vặn đi ngang qua trường học, cho nên đi lên mang về". Thật ra lý do này miễn cưỡng đến độ làm cho người vừa nghe liền nhận ra sơ hở, ai mang đồ gì về còn có thể đứng ở cạnh đàn piano chơi đùa nửa ngày? Nhưng thầy Trình rõ ràng không thèm để ý tại sao Hoa Tiện Lạc phải xuất hiện chút nào, anh ta có lẽ chỉ có ý có thể ở cùng Hoa Tiện Lạc nhiều thêm một lát hay không.

    "Ồ, là như vậy," thầy Trình lại đến gần hai bước, anh ta cười nói, "Bây giờ cô muốn đi?" tôi đã có thể đoán trước, nếu như Hoa Tiện Lạc trả lời "Ừ", anh ta sẽ thuận miệng nói ra những lời như "Vậy chúng ta cùng đi nha".

    Nhưng Hoa Tiện Lạc cũng không trả lời thẳng câu hỏi của thầy Trình, nàng vô cùng thản nhiên mà nhặt bản nhạc, vừa bỏ nó vào trong túi xách vừa hỏi ngược lại : " Thầy sao cũng ở đây vậy?"

    Thầy Trình gãi gãi đầu có chút xấu hổ: "Tôi, tôi vừa vặn đi qua nơi này, thấy đèn mở... liền tới đây nhìn thử ". Ngoại trừ xấu hổ, anh ta giống như còn có chút khẩn trương. Thật ra bộ dạng thầy Trình coi như không tệ, mặc dù không tính là đẹp trai, nhưng làm cho người ta có cảm giác rất nhã nhặn. Nhưng nếu nói hai người - anh ta và Hoa Tiện Lạc có hợp hay không, tôi lại cảm thấy tính cách thầy Trình này không khỏi quá nhu nhược. Bị mấy cô bé nói hai câu liền đỏ mặt, nói mấy chữ với Hoa Tiện Lạc liền khẩn trương, mặc dù bề ngoài thoạt nhìn không tệ, nhưng tính cách có điểm yếu đuối quá mức. Nhưng nói là nói như vậy, nếu hai người bọn họ thật có phát triển gì, cũng không phải không có khả năng.

    "Tôi phải về rồi, " Hoa Tiện Lạc đột nhiên nói, ánh mắt của nàng lơ đãng nhìn thoáng qua bên cạnh tôi, "Trễ quá sẽ không bắt xe được". Nàng nói, vừa khẽ cười với thầy Trình, lại vừa lén liếc nhìn tôi, hình như là đang ý bảo tôi cùng nàng rời khỏi chỗ này.

    "Vậy chúng ta cùng đi nha, " hoàn toàn ở trong dự liệu, thầy Trình quả nhiên nói như vậy, "Tôi cũng muốn về nhà". Lần này Hoa Tiện Lạc cũng không trả lời, nàng chỉ lại khẽ cười với thầy Trình, rồi sau đó xoay người đi về phía cửa. Thầy Trình đi theo bên cạnh nàng, lộ vẻ cao hứng mà nói gì đó. Nhìn bóng lưng của hai người bọn họ, tôi đột nhiên cảm giác mình giống như quấy rầy đến sinh hoạt cá nhân của Hoa Tiện Lạc, mặc dù Hoa Tiện Lạc nói nàng cũng không ngại.

    "Tôi muốn ở lại chỗ này luyện đàn một lúc, " khi bọn họ sắp đi tới cửa, tôi ở phía sau hô, "Cô đi về trước đi ". Lời này là nói với Hoa Tiện Lạc, hơn nữa cũng chỉ có nàng có thể nghe thấy. Tưởng rằng Hoa Tiện Lạc sẽ như trước kia đều giả bộ như không nghe thấy tiếp tục đi về phía trước, không ngờ nàng lại dừng bước, thậm chí còn xoay đầu lại nhìn tôi.

    "Sao vậy?" Thầy Trình đang nói rất cao hứng cũng dừng lại theo, thắc mắc mà xoay đầu lại nhìn quanh chỗ bên cạnh tôi.

    Hoa Tiện Lạc không thèm để ý tới người bên cạnh, nàng chỉ lộ vẻ thắc mắc mà cùng tôi bốn mắt nhìn nhau. Hoa Tiện Lạc như vậy khiến tôi có chút ngoài ý muốn, cô gái luôn chú trọng hoàn mỹ này, lại biểu lộ ra phản ứng của nàng đối với A Phiêu tôi ở trước mặt người khác như vậy. Chỉ thấy nàng vẫn đứng tại chỗ, giống như nếu như tôi không mở miệng lần nữa liền sẽ không làm động tác khác.

    "Ặc, " không khỏi khiến cho thầy Trình nghi ngờ, tôi chỉ có thể giơ tay lên vẫy vẫy với nàng, "... Trên đường nhớ cẩn thận". Nói xong, Hoa Tiện Lạc lại nhìn chằm chằm tôi một hai giây, rồi ngay sau đó xoay người rời đi.

    "Cô Hoa, " thầy Trình vội theo sau lưng Hoa Tiện Lạc rời khỏi phòng học múa, anh ta khó hiểu mà truy hỏi, "Rốt cuộc làm sao thế? "

    Còn chưa kịp nghe rõ Hoa Tiện Lạc ứng phó thầy Trình như thế nào, đèn đã tắt, cửa cũng đóng lại. Lần nữa chìm vào trong bóng tối, tôi nhịn không được mà thở dài một hơi. Nâng tay phải lên, ngơ ngác, ngơ ngác nhìn lòng bàn tay của mình. Vừa rồi, nàng nắm tay của tôi nói, tay của tôi rất lạnh. Chạm vào người khác được, đây là chuyện tôi chưa từng dám hy vọng xa vời. Nhưng khi đã xảy ra, tôi không ngờ lại bình tĩnh như thế. Nhớ ngày đó, lần đầu tiên phát hiện Hoa Tiện Lạc có thể thấy được tôi, tôi kích động giống như nhận được giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc nhất. Mà bây giờ, tôi giống như một diễn viên bình tĩnh, nhiều kinh nghiệm, sớm thành thói quen yên lặng ở dưới sân khấu nhìn mấy nam nữ trẻ đẹp lên sân khấu nhận giải, lại không hề có bất cứ cái gì có thể gợi dậy một điểm nhỏ nhiệt tình của tôi. Mà khoảng cách " lúc trước " và " bây giờ ", cũng chỉ mới cách mấy ngày mà thôi. Chuyện có thể chạm vào Hoa Tiện Lạc này, tôi quả thật không thấy có ý nghĩa đặc biệt gì. Tôi vẫn là người đã chết, Hoa Tiện Lạc vẫn như cũ phải sống cuộc đời của riêng nàng, cho dù chúng tôi có thể chạm vào nhau, vậy có thể thay đổi cái gì chứ? Ngẩn người một hồi lâu, tôi mới từ từ chuyển trở lại cạnh đàn piano. Thay vì nghĩ những chuyện không manh không mối này, chi bằng... luyện đàn một chút.

    Cũng không chờ tôi nhấn phím đàn, cửa ra vào lại truyền đến tiếng "két két". Tôi quay đầu, cẩn thận nghe tiếng vang yếu ớt kia, hình như là có người mở khóa ở ngoài cửa định đi vào. Không thể nào là Hoa Tiện Lạc, cũng không thể nào là thầy Trình... Vậy sẽ là ai? Ai sẽ còn đến phòng học múa vào chính lúc này chứ? Bảo an, bảo vệ sao? Giáo viên khác? Không đợi tôi suy nghĩ, lại truyền đến một tiếng "Rắc", cửa mở. Theo khe cửa bởi vì bị người phía sau cửa đẩy mà dần dần mở rộng, tôi lại cảm giác mình có chút khẩn trương. Mặc dù biết rõ đối phương không nhìn thấy tôi, nhưng tôi vẫn chột dạ, ngược lại lui về phía sau mấy bước. Cửa mở, ánh đèn trong hành lang khiến tôi chỉ có thể nhìn thấy cái bóng đen thui của người kia, hình như là một người đàn ông. Hắn đứng ở nơi cửa không hề nhúc nhích, chỉ đưa tay ra lục lọi ở trên tường cạnh cửa, sau đó đèn lại được bật lên.

    Là thầy Trình.

    Nếu như tôi không có chứng ngớ ngẩn của người già, tôi nhớ rằng hắn đã tại hơn 10' trước cùng Hoa Tiện Lạc đồng thời rời khỏi trường học. Chỉ thấy vẻ mặt hắn rất trầm ổn, cùng với thầy Trình vừa rồi lộ vẻ khẩn trương ở trước mặt Hoa Tiện Lạc trước hoàn toàn giống như hai người. Không đợi tôi suy nghĩ, hắn đã xoay người lại đóng chặt cửa phòng học, sau đó lại đi về phía cánh cửa nhỏ ở trong góc. Hắn muốn đi vào phòng thay quần áo? Đi vào trong đó làm gì? Không phải là đi thay quần áo chứ? Đứng ở trước cửa phòng thay quần áo, thầy Trình lại quay đầu nhìn về phía cửa phòng học một cái, bộ dạng như vậy rất giống là kẻ trộm vặt đang cẩn thận nhìn chung quanh. Hành động của hắn gợi lên lòng hiếu kỳ rất lớn trong tôi, tôi lén lút... ặc, thói quen lén lút mà đi ra sau lưng thầy Trình, theo hắn cùng đi vào phòng thay quần áo.

    Hóa ra không chỉ có cửa nhỏ, không gian bên trong cũng rất nhỏ, tường trắng đơn điệu bốn phía, lộ ra một sofa nhỏ màu nâu tựa vào tường, còn một cái tủ bằng gỗ ở góc, trong phòng thay quần áo ngoại trừ những thứ này cũng không có thêm những vật khác. Thầy Trình vừa đi về phía ngăn tủ bằng gỗ, vừa từ trong túi lấy ra... một bức thư? Hắn mở ngăn tủ ra, đặt thư vào bên trong, sau đó đóng lại. Cũng không rời đi ngay, thầy Trình tựa đầu ở trên ngăn tủ, thở dài một hơi thật sâu.

    Đây rốt cuộc là chuyện gì vậy? Không đợi tôi phục hồi tinh thần lại, đột nhiên nghe được thầy Trình tựa đầu trên tủ tự nói một câu, mặc dù thanh âm rất nhỏ, nhưng tôi nghe được rất rõ ràng: "Tiếp nhận tôi đi... tiếp nhận tôi ". Không đợi tôi cẩn thận ngẫm lại hắn nói những lời này là có ý gì, thầy Trình lại nện mạnh một quyền lên cửa tủ. Ngay sau đó, hắn hai tay ôm đầu rống một tiếng, nhưng ngay sau đó lại mở tủ ra cực nhanh, lấy thư vừa đặt vào trong ra, xé vụn. Tôi đứng ở một bên sợ đến choáng váng —— hắn rốt cuộc là làm sao vậy ? !

    Vứt thư đã xé nát xuống đất, thầy Trình liều mạng thở phì phò, khuôn mặt vốn ôn nhã lúc này tụ máu đến đỏ bừng cũng hơi có vẻ dữ tợn. Hắn giơ tay phải lên dùng sức vò mái tóc ngắn của mình. Một lát sau, thầy Trình lại ngồi xổm người xuống, vừa thở phì phò vừa thu dọn sạch đống bừa bộn dưới đất, sau đó không hề dừng lại, hắn nhanh chóng rời khỏi phòng thay quần áo, lại như gió lốc mà rời khỏi phòng học múa.

    Mà tôi ngoại trừ đứng ngơ tại chỗ, cũng chỉ có thể tiếp tục đứng ngơ tại chỗ".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 46
    Tôi không khỏi chậc chậc miệng - thầy Trình kia rõ ràng là thích Hoa Tiện Lạc nhưng không dám mở miệng, cực kỳ buồn bực và thẹn quá hoá giận mới có thể trở nên điên cuồng như vậy. Có điều đàn ông như vậy, thoạt nhìn có tiềm ẩn bạo lực vô cùng nguy hiểm nha. Về phần lá thư ầy... Đoán chừng là một phong thư tình, không ngờ đều gần tới năm 2012 rồi, còn có người chọn cách viết thư tình để thổ lộ? Đọc hết, tôi cúi đầu uống xong ngụm sữa chocolate cuối cùng, sau đó ngẩng cằm lên thư giãn cổ. Không ngờ Hoa Tiện Lạc lại có thể chạm vào Lâm Tấu, tình tiết càng viết càng thái quá, điều này làm cho tôi càng thêm hoài nghi tính chân thực của cuốn nhật ký này, hơn nữa trong lòng có chuyện phiền nhiễu, tôi chỉ có thể cụt hứng mà bỏ nhật ký lại vào trong túi xách.

    Quay đầu nhìn một cụm kiến trúc nào đó cách đây không xa ở ngoài cửa sổ, đợi tí nữa Tả Y Y sẽ xuất hiện ở đó, đến lúc đấy tôi phải làm sao đây? Tôi xúc động chạy tới như vậy, chẳng lẽ chỉ vì nhìn nàng từ chỗ đó đi ra thôi sao? Cắn răng, tôi kiên quyết mà tự nói với mình: Chờ tí nữa tôi sẽ đi tới phía trước, giải thích rõ ràng với nàng. Tôi sẽ vô cùng bình tĩnh mà nói cho Tả Y Y biết, Trần Kiện căn bản cũng không phải là bạn trai của tôi. Tôi lại cắn cắn ống hút trong miệng, lại một lần nữa xác định - đúng vậy, chờ tí nữa cứ làm như thế. Nhưng mà... sau đó thì sao? Sau đó tôi nên làm gì? Ặc... cùng Tả Y Y về nhà? Hình như, không có chuyện gì khác có thể làm sao?

    Ngay khi đang suy nghĩ miên man không bờ bến như thế, tôi nhìn thấy có hai người từ trong công ty phát thanh đi ra. Một là Tả Y Y mà tôi ngàn mong vạn nhớ, người còn lại là người tối hôm qua đưa Tả Y Y uống say đến độ không biết gì về... Mạch Đồng. Tôi thấy tôi vẫn nên về nhà thôi, coi như bản thân chưa từng tới - đây không ngờ là chuyện tôi vừa nhìn thấy Tả Y Y xuất hiện đã nghĩ tới. Tôi ngồi bên cửa sổ hết sức đấu tranh, còn hai người các nàng giống như đang nói gì đó, đứng ở trên cầu thang chậm chạp không chịu rời đi. Đi hay là không đi đây? Gặp hay không gặp? Tôi cắn răng một cái, Nhạc Phạm ngươi đừng lề mề như vậy, chết thì chết chứ! Cầm lấy túi xách, tôi ra vẻ trấn tĩnh mà đi ra khỏi Mc Donald, sau khi hít một hơi thật sâu, lặng lẽ đi tới bên cạnh hai người Tả Y Y và Mạch Đồng vẫn đang trò chuyện rất hăng say.

    Tôi khựng người đứng ở chỗ cách các nàng chừng hơn năm bước thì không dám cử động nữa, không đợi tôi nghĩ câu đầu tiên nên nói gì, Mạch Đồng liền phát hiện tôi. Có lẽ nàng vừa liếc mắt một cái đã nhận ra tôi là ai, sau khi khẽ cười với tôi lại quay đầu nói gì đó bên tai Tả Y Y. Tả Y Y sau khi thấy tôi rất rõ ràng là hơi sửng sốt một chút, nhưng không có nhiều biểu lộ, điều này làm cho sự lo lắng trong lòng tôi thoáng cái bộc phát. Tôi thấy, tôi vẫn là đi thôi... nhưng thân thể lại cứng đờ, làm sao cũng không nhúc nhích được. Mạch Đồng thì thầm xong với Tả Y Y, nàng rất tự nhiên mà xoay người vẫy tay một cái với tôi, sau khi nói "bye bye" liền mang nụ cười hơi có vẻ mập mờ mà rời đi trước. Mập mờ? Sao tôi lại cảm thấy nụ cười của nàng mập mờ?

    "Cậu tới làm gì?" Chờ Mạch Đồng đi xa rồi, Tả Y Y mở miệng trước, nhưng cũng chỉ là một câu hỏi lạnh nhạt như vậy. Nàng vẫn đứng trên bậc thang không nhúc nhích, tôi đứng ở dưới bậc thang không chút nắm chắc mà nhìn lên Tả Y Y, giống như một tội nhân chờ bị thẩm lí và phán quyết. Tả Y Y vẫn mặc bộ quần áo buổi trưa kia, chỉ là xõa tung mái tóc ra, đèn đường mờ vàng khẽ chiếu sáng khuôn mặt không chút biểu tình gì của Tả Y Y vào giờ phút này, nàng thoạt nhìn thành thục, quyến rũ hơn buổi trưa rất nhiều.

    Tôi vô cùng mất tự nhiên mà cắp hai tay vào trong túi quần, ấp úng đáp: "Tớ... ặc, tớ tới đây... ừ... cậu làm xong chương trình rồi à?" Sau một hồi lâu không ngờ lại hỏi câu hỏi ngu ngốc như thế, tôi không còn lời nào để nói với mình. Tả Y Y hơi mím môi, hung hăng trừng mắt nhìn tôi một cái xong, không thèm nói gì cả liền giẫm giày cao gót đi xuống bậc thang, vô cùng sảng khoái mà xoay người rời đi.

    Vội đuổi theo, tôi giải thích loạn xạ ở sau lưng nàng: "Y Y, cậu... cậu hiểu lầm". Bởi vì đi quá nhanh, mái tóc dài của Tả Y Y nghịch ngợm nảy lên ở trên vai nàng. Mùi dầu gội quen thuộc kia ập vào mặt, tôi không khỏi bắt đầu thất thần. Trong lòng đột nhiên cả kinh: Tôi không ngờ lại vì mùi dầu gội trên tóc Tả Y Y mà thất thần! Đây là chuyện gì vậy nha.

    "Hiểu làm cái gì?" Không có chút ý muốn dừng lại, Tả Y Y vừa hờ hững hỏi, vừa nhanh chóng đi về phía trước.

    Tôi kiên trì mà nói cho nàng biết: "Người kia không phải là bạn trai tớ".

    Không có trả lời, Tả Y Y xách túi xách đi thẳng về phía trước, giày cao gót vẫn bị nàng giẫm đến vang dội như cũ. Ngay cả mang giày vải như tôi cũng không cản nổi Tả Y Y, đành chỉ có thể vừa thở hổn hển vừa quấy lấy tiếp tục giải thích, mặc dù không biết mục đích giải thích là gì: "Y Y, tớ là giả làm Trần Kiện... Trần Kiện chính là người đàn ông buổi trưa kia, tớ đang giả làm bạn gái hắn, bọn tớ cũng không phải là..."

    "A!' Không đợi tôi giải thích xong, Tả Y Y đột nhiên kêu thất thanh một tiếng, người của nàng sau đó lập tức lắc lư hai cái, mắt thấy sẽ ngã xuống.



    Tôi vội vươn tay ra đỡ nàng: "Sao thế?"

    "... Gót giày", nàng cau mày, vừa cúi đầu xem xét vừa ảo não nói: "Giày của tớ bị mắc kẹt".

    "Đừng vội, tớ giúp cậu nhìn thử". Nói xong, tôi lập tức ngồi xổm người xuống, chỉ thấy gót giày mảnh dưới chân phải Tả Y Y quả nhiên kẹt ở trong khe hẹp cạnh nắp cống trên đường. Vừa rồi còn đi rất nhanh, nhưng bây giờ lại không thể động đậy, đúng là khớp với câu châm ngôn "Phong thủy luân chuyển" kia, tôi vừa nghĩ thế, nhất thời nhịn không được mà bật cười.

    "Cười gì mà cười", Tả Y Y tức giận đẩy vai tôi, giọng buồn bực giục nói: "Còn không mau giúp tớ rút ra".

    Tôi vội gật đầu đáp ứng, nhưng sau khi đưa tay ra lại do dự một chút, nghĩ một lát liền ngẩng đầu, có chút vô lại mà nói với nàng: "Nhưng cậu phải nghe tớ giải thích".

    Tả Y Y cúi đầu, vẻ mặt khó hiểu mà nhìn tôi, đợi sau khi nàng hiểu được lại lập tức hung hăng trừng mắt nhìn tôi một cái, sau đó mặt lạnh mà rút chân phải từ trong giày ra, khom người xuống muốn tự mình rút giày cao gót ra. Tôi vội đè đầu gối Tả Y Y lại không để cho nàng động, miệng cuống quít nói: "Tớ tới muộn như thế này, chính là muốn nói chuyện rõ ràng với cậu". Không để ý đến tôi, Tả Y Y vươn tay ra ấn vai tôi, liều mạng mà đẩy tôi ra. Còn tôi dưới sự bối rối, chỉ có thể không để ý tới hình tượng mà ôm chặt đùi phải của nàng. May là giờ này xung quanh không có ai cả, nếu không hành vi ôm bắp đùi của tôi muốn có bao nhiêu khó coi liền có bấy nhiêu khó coi.

    Có lẽ là không chịu nổi sự vô lại của tôi, Tả Y Y không hề giãy dụa nữa, nàng sau khi véo mạnh vai tôi một cái, giọng buồn bực nói: "... Cậu rút giày tớ ra trước".

    Để đảm bảo, tôi mặt dày mày dạn mà dùng dằng nói: "Vậy cậu tí nữa phải nghe tớ..."

    " Nhanh lên một chút!" Tả Y Y rất rõ ràng cũng không chịu chiêu này, không đợi tôi nói hết nàng lại mất bình tĩnh mà rống lên một tiếng. Tôi chỉ có thể tranh thủ mà cúi đầu, giúp nàng rút giày cao gót ra khỏi mặt nền, sau đó cung kính mà dâng hai tay lên. Tả Y Y lại trừng mắt nhìn tôi một cái, nàng vịn vai tôi, cẩn thận mà nhét góc ba tấc kia vào trong giày cao gót của mình xong, đứng thẳng người, sau đó nhổ ra một chữ củn lủn: "Nói".

    Tôi nhất thời phản ứng không kịp.

    "Cậu không phải muốn nói rõ chuyện sao", Tả Y Y tức giận mà giục nói, "Nói mau".

    "Ặc..." Tôi đứng lên, phủi phủi tay mình, ấp úng mà nói cho nàng biết: "Tớ và... tớ và Trần Kiện chỉ là quan hệ đồng nghiệp bình thường".

    Tả Y Y lại cười lạnh một tiếng: "Cậu nói chuyện này với tớ làm gì?"

    Buổi trưa hôm nay cậu không phải vì hiểu lầm quan hệ giữa tớ và Trần Kiệt mới nổi giận đùng đùng mà rời khỏi nhà ăn sao? Cậu không phải vì chuyện này mà giận tớ cả ngày, ngay cả điện thoại cũng không tiếp, cũng không thèm để ý tớ sao? Nhưng bây giờ lại hỏi ngược lại tớ nói chuyện này với cậu làm gì? Tôi có chút không thể tin nổi mà nhìn Tả Y Y, cảm giác mình và nàng hoàn toàn là người ở hai thế giới khác nhau, trong lúc nhất thời không biết nên trả lời thế nào mới tốt.

    "Tớ cũng không phải là gì của cậu", Tả Y Y đưa tay phất nhẹ đám tóc lộn xộn bên tai, tiếp tục hờ hững nói: "Ai là bạn trai của cậu, có liên quan gì tới tớ chứ?" Nói xong, nàng hơi nhướng mày, dùng bộ dạng không liên quan gì tới mình mà nhìn tôi.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 47
    Tôi bất đắc dĩ cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, hơn nửa ngày mới nhổ ra được một câu như vậy: "Quả thật... không có quan hệ gì". Vừa dứt lời, Tả Y Y trước mắt ngay cả chào hỏi cũng không thèm, quay đầu bước đi. Lần này tôi ngay cả kiên nhẫn đuổi theo cũng không có, bây giờ Tả Y Y tựa như một con khổng tước kiêu ngạo, nhìn bộ dạng ngẩng đầu ưỡn ngực giẫm cao gót vội vàng rời đi kia của nàng, tôi chỉ có thể đành chịu. Ngay lúc nàng càng đi càng xa, gần như đi đến góc rẽ xoay người rời đi, tôi khi tuyệt vọng cái gì cũng có thể thử liền tùy tiện hô câu: "Tớ rất cao hứng!" Bốn chữ không đầu không đuôi này rất có hiệu quả, Tả Y Y lập tức dừng bước xoay đầu lại nhìn tôi, trên mặt không có biểu lộ gì.

    "Trưa nay cậu... tới tìm tớ" tôi mấp máy miệng, lột da mặt xuống, liều lĩnh nói, "tớ rất cao hứng".

    Không có trả lời, Tả Y Y chỉ tiếp tục không chút biểu tình mà đối mặt với tôi, một lát sau, nàng nói khẽ: "Nói tiếp ".

    Nói tiếp? Nói cái gì? Tôi ngoại trừ nghĩ muốn nói cho Tả Y Y biết "Tớ cùng Trần Kiệt không phải quan hệ bạn trai bạn gái", căn bản là chưa nghĩ ra nên nói cái gì. Nhưng lại sợ hãi nếu bản thân không nói chút gì đó, Tả Y Y sẽ lại vội vã rời đi lần nữa, vì vậy lúng túng mà ứng phó nàng: "Cậu không phải hỏi tớ... nếu như cậu thổ lộ ngay trước mặt, đối phương có thể rất cao hứng hay không sao, ặc... tớ cảm nhận được, vẫn... rất cao hứng". Mặc dù thổ lộ kia của cậu ngay cả ba chữ "Tớ yêu cậu" đều không nói, nhưng loại tâm tình "cao hứng" này, tôi khẳng định là có. "Mặt không biểu tình" của Tả Y Y giống như đang từ từ hòa tan, nhưng lại nhìn không ra sau khi phiến băng mỏng này hòa tan sẽ là bộ mặt như thế nào. Chỉ thấy nàng xoay người chậm rãi quay lại, tiếng giày cao gót giẫm lên nền xi măng ở ngay lúc này nghe ra có vẻ vô cùng vang trong mà lại thong thả, hình thành cụm đối lập với tiếng tim đập bình bịch dần dần nhanh hơn của tôi.

    "Nói tiếp ". Tả Y Y vừa quay lại vừa nhắc lại, trong giọng nói như là có sức hút thần kỳ nào đó, khiến lỗ tai của tôi không tự giác mà bắt đầu run lên.

    "Tớ..." Thấy Tả Y Y càng ngày càng tới gần mình, tôi liều mạng mà vơ vét lời nói ở trong đầu, cuối cùng chỉ có thể thở dài một hơi thật sâu, bất đắc dĩ mà nói, "Y Y, tớ, tớ không thể xác định... đó là, đó là loại cảm giác gì. Tớ cho tới bây giờ đều không cảm giác mình sẽ yêu... Yêu... ặc, nói như thế này, tớ trước kia vẫn, vẫn luôn xem cậu thành bạn thân của tớ".

    Tả Y Y nhíu mày, thình lình hỏi: "Cậu thích hôn môi với bạn thân? "

    Tôi sững sờ, nhưng ngay sau đó trái tim đập còn nhanh hơn vừa nãy gấp năm: "Cậu, cậu biết? Tối hôm qua tớ.. ".

    "Bây giờ đã hơn hai giờ sáng, không phải tối hôm qua, mà là tối ngày hôm trước...". Tả Y Y cười khẽ một tiếng, nàng đứng ở trước người tôi, tiếp tục nói, "Vốn còn tưởng rằng là mình nằm mơ, bây giờ... cám ơn cậu nhắc nhở tớ".

    Chờ phản ứng lại, tôi liền vì mình tự chui đầu vô lưới mà xấu hổ đến vô cùng: "Tối qua, tối qua... không phải, tối hôm trước tớ... tớ không biết... cái kia... cậu...". Nói một chốc, trong đầu đột nhiên hiện ra cảnh cùng Tả Y Y hôn môi tối hôm trước, môi của nàng, ánh mắt của nàng, những hình ảnh không hòa hợp kia khiến mặt của tôi càng nóng bừng lên, cảm giác kia không khác gì lúc tôi thi ở năm tiểu học thứ ba làm bừa, quay cop bị giáo viên bắt ngay tại trận.

    "Nhạc Phạm, cậu có biết cậu có một nhược điểm hay không" Tả Y Y đột nhiên nở nụ cười, ở dưới ánh đèn mờ nhạt, nụ cười này có vẻ vô cùng dịu dàng, "Cậu lúc khẩn trương, nói chuyện sẽ bắt đầu nói lắp".

    "Cái gì?" tôi giống như bị người ta dẫm lên cái đuôi, không chút nghĩ ngợi liền vội cắt ngang mà giải thích ình, "Tớ, tớ nào có, nào có nói lắp... Tớ, tớ quả thật...". Tôi lại vẫn thực nói lắp. Thử nhiều lần, nhưng lời nói vừa đến bên miệng liền bắt đầu líu lưỡi mà nói lắp. Tôi càng sốt ruột, Tả Y Y lại càng cười đến vui vẻ. Nàng không nói gì, lại đưa tay lấy tay phải tôi giấu ở trong túi quần ra, cầm lấy. Tôi cảm thấy ù ù cạc cạc vì hành động của nàng, đã nói không nên lời, liền chỉ có thể im lặng mà xem nàng định làm gì.


    Nắm tay phải của tôi, Tả Y Y đột nhiên nói : "Tay của cậu... rất lạnh ".

    Tôi thoáng cái ngây ngẩn cả người. Những lời này, vô cùng, vô cùng quen thuộc. Tôi có phải là đã từng nghe ở nơi nào rồi không? Hay là... từng đọc?... Đúng rồi! Hoa Tiện Lạc đã từng nắm tay Lâm Tấu nói những lời này, một câu giống như đúc. Trời ạ, tôi sao lại đột nhiên nghĩ đến chuyện này ? Thật là có một loại cảm giác tẩu hỏa nhập ma.

    "Cậu còn có một thói quen, " Tả Y Y trước mắt cũng không hề phát hiện ra tâm của tôi đang đào ngũ, nàng vừa dùng ngón tay miết nhẹ lòng bàn tay của tôi, vừa ngước mắt lên nhìn tôi, trong miệng khẽ nói, "Cậu khẩn trương, hai tay sẽ lạnh cả".

    Tôi nghe xong, chỉ cảm thấy hai má nóng đến độ sắp bỏng, định rút tay mình đang bị Tả Y Y nắm thật chặc tay về, có điều nó lại không thể nhúc nhích —— khiến Tả Y Y không thể nhúc nhích chính là nắp cống, khiến tôi không thể nhúc nhích, là sự chạm khẽ của Tả Y Y.

    " cậu chắc chắn biết rõ cảm giác trong lòng mình, " Tả Y Y vừa nói vừa dùng đôi mắt thâm thúy kia của nàng chăm chú nhìn tôi, "Cậu nhất định là biết được, có phải không... Phạm ? "

    Tôi biết rõ... Tôi cảm giác trong lòng mình?

    "Ừ, " Tả Y Y rốt cuộc chịu dời ánh mắt đi, nàng cúi đầu xuống nhìn chằm chằm tay phải của tôi, nói khẽ, "Cậu cũng không biết, tớ quyết định muốn truyền đạt cảm giác của mình cho cậu... là cần bao nhiêu dũng khí đâu".

    " Y Y ". Tôi không tự giác mà gọi nàng một tiếng, rồi kế tiếp lại không biết nên nói gì.

    "Nhưng mà tớ không có cách gì nhịn tiếp nữa, " Tả Y Y cũng không hề ngẩng đầu lên, chỉ là bàn tay nắm tay tôi lại tăng chút sức, "Tớ biết rõ, nếu tớ không làm gì cả, cậu sẽ yêu khác người khác bất kỳ lúc nào... cậu sẽ kết hôn bất kỳ lúc nào. Mà tớ cũng càng ngày càng cảm giác mình không có cách gì vứt bỏ loại cảm giác này, tớ không có cách gì làm ình... giả bộ như không hề có cảm giác gì đối với cậu". Giọng nói tràn đầy sức hút kia của Tả Y Y ở trong đêm phát ra càng có vẻ trầm lặng, tôi chỉ cảm giác trái tim mình bị âm điệu kia xoáy thật sâu vào chỗ nào đó, rốt cuộc không thoát được.

    "Tớ muốn một đáp án" tôi nghe được Tả Y Y nói như vậy, "Phạm, trước khi dứt bỏ hết thảy những thứ khác, tớ chỉ muốn cậu chính miệng nói cho tớ biết, cảm giác của cậu". Tiếng nói vừa dứt, Tả Y Y lại ngước mắt lên nhìn, cùng tôi bốn mắt nhìn nhau.

    Nàng muốn tôi nói cho nàng biết, cảm giác của tôi. Đây còn phải nói sao, trái tim tôi cho tới bây giờ chưa từng đập lợi hại vì ai như thế. Tôi không biết, nếu như tôi không phải thích Tả Y Y, vậy còn có thể là cái gì. Trước mắt Tả Y Y không hề nói gì nữa, nàng chỉ chăm chú nhìn vào mắt tôi, đang đợi "đáp án" kia. Tôi muốn mở miệng nói chuyện, nhưng lại giống như bị vật gì đó chặn ở cổ họng.

    Lúc này, bên tai truyền đến tiếng bước chân, tôi nhìn thấy bên phố đối diện có một người đi qua. Đã trễ thế như vậy, ngoại trừ tôi cùng Tả Y Y, còn ai nữa?

    "Phạm?" Tả Y Y lại gọi tôi một tiếng.

    Vội vàng tập trung tinh lực của mình trở lại trên mặt Tả Y Y, lần nữa há miệng ra, nhưng tiếng bước chân bên tai lại càng ngày càng vang lên, như có con ruồi không ngừng bay vòng vòng bên tai tôi khiến lòng phiền nhiễu vậy. Tôi nhịn không được lại hơi quay đầu đi nhìn người đi ngang qua ở bên phố đối diện kia. Vừa vặn, người nọ cũng quay đầu nhìn về phía bên này, hai chúng tôi trong nháy mắt bốn mắt nhìn nhau. Dưới ánh đèn mờ nhạt, tôi nhìn thấy rất rõ đây là một người đàn ông, trên mặt đeo một gọng kính tròn màu đen cực buồn cười, bộ dáng quen thuộc khiến tôi không nhịn được mà ngẩn người. Nhưng chỉ là trong một cái nháy mắt mà thôi, một giây sau người đàn ông kia liền quay đầu đi, tiếp tục đi đường của hắn.

    "Mạnh Nhất Loan!" tôi nhịn không được mà khẽ kêu lên.

    "Cái gì?" Tả Y Y theo ánh mắt của tôi, quay đầu lại nhìn quanh.

    "Kia có phải Mạnh Nhất Loan không? " Tôi cảm giác mình có điểm kích động.

    Không có được sự đáp lại của Tả Y Y, trên tay lại bị người ta véo mạnh, tôi đau đến độ vội xoay đầu lại, thấy người trước mắt đang lộ vẻ không thể tin được mà nhìn ta, nàng trầm giọng nói : "Nhạc Phạm, đồ con rùa đen nhà cậu!"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 48
    Không đợi tôi mở miệng nói chuyện, Tả Y Y dùng sức hất tay phải của tôi ra, mặt lại trầm xuống, giẫm giày cao gót nghênh ngang rời đi.

    Đối với việc đột ngột rời đi năm lần bảy lượt của nàng, sự kiên nhẫn của tôi đã sớm bị vắt sạch. Nhìn bóng lưng Tả Y Y , trong lòng tôi bất mãn mà tố cáo ủy khuất của mình: Tả Y Y, buổi trưa cậu đột nhiên xuất hiện, tớ một điểm tâm lý cũng không hề chuẩn bị, nếu sớm nói thì tớ đã không để Trần Kiệt xuất hiện vào lúc đó rồi! Gọi điện thoại cả ngày cho cậu, cậu cũng không thèm tiếp, cho dù tiếp cũng mới nói hai câu như vậy liền cúp điện thoại của tớ, bây giờ khuya như vậy tớ còn chạy đến tìm cậu, thậm chí ngay cả đùi cậu cũng đã ôm, nhưng kết quả chỉ là khiến mặt nóng của tớ dán lên cái mông lạnh của cậu! Hừ, cậu không là gì của tớ, tớ cũng không phải là gì của cậu! Càng nghĩ càng giận, phục hồi tinh thần lại lại nhìn con phố phía đối diện kia, người đàn ông mờ ảo Mạnh Nhất Loan đã sớm nghênh ngang rời đi. Cơn tức bởi vậy càng trở nên lớn hơn, tôi dứt khoát không để ý tới Tả Y Y, sau khi cắn răng một mình chậm rãi đi về phía trước.

    Thích tớ? Thích tớ mà cả ngày động một chút lại cho ghẻ lạnh tớ? Còn thổ lộ nữa, trên thế giới này có ai thổ lộ với người khác mà làm mặt lạnh không? Không hoa, không nhạc, không rượu thì thôi đi, cậu còn gọi gì mà cơm gà xào nấm hương! Khiến tớ mời khách? Còn là gà chứ, tớ thấy cậu là đang giỡn! Tôi càng nghĩ càng tức giận, thậm chí quên mất vấn đề khó khăn gặp phải bây giờ không phải là thái độ lạnh nhạt của Tả Y Y, mà là sự thật mình và Tả Y Y đều là phụ nữ-- có lẽ, tình yêu quả thật sẽ làm người quên rất nhiều việc, nói thí dụ như giới tính.

    Chặn taxi đi ngang qua lại rồi chạy về nhà, tôi vừa nhìn xem đèn đường không ngừng lui dần ngoài cửa sổ xe, trong lòng vừa suy nghĩ không ngừng, cơn tức như trước bốc lên ở trong bụng của mình. Sau khi về đến nhà tôi dùng chìa khóa mở cửa, phát hiện đèn trong phòng khách mở ra rồi lại không thấy bóng người, chỉ thấy trên kệ để giày bày biện một đôi giày cao gót cao đến độ có thể hù chết người cùng với một cái áo da màu đen trên ghế sa lon. Lại lắng nghe, trong phòng vệ sinh truyền đến tiếng nước "tí tách", đoán chừng là Tả Y Y tắm rửa ở bên trong, nghĩ như vậy tôi liền cố ý lạnh lùng mà " hừ " một tiếng. Dù cho Tả Y Y không ở trước mặt tôi, nhưng tôi vẫn nhịn không được mà dùng những âm cảm thán vô dụng này để phát tiết cơn giận của mình. Có điều đồng thời, tôi cũng có một loại cảm giác khác, mặc dù tôi rất muốn xem nhẹ nó, nhưng lại không lừa được bản thân -- một loại cảm giác yên ổn khó hiểu. Loại cảm giác này, là loại cảm giác yên ổn khi xác định thứ đồ vật nào đó không bị mất đi.

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, quăng túi xách, cởi áo ngoài xong, yếu ớt ngồi phịch nhắm mắt dưỡng thần ở trên ghế sa lon.

    Tức giận trong lòng dần dần bị cảm giác mỏi mệt bao phủ, lại không biết sao, trong đầu đột nhiên nảy ra câu Tả Y Y nói với tôi ở trên phố vừa rồi -- " Phạm, vứt bỏ hết thảy những thứ khác trước đã, tớ chỉ muốn cậu chính miệng nói cho tớ biết, cảm giác của cậu".

    "Vứt bỏ hết thảy những thứ khác "? Vứt cái gì ? Vứt bỏ chuyện tôi và Tả Y Y đều là phụ nữ sao? Tôi nghĩ căn bản không cần dứt bỏ chuyện này cũng đã có thể xác định một chuyện khác: Tôi thích Tả Y Y, không là loại thích đơn thuần kia -- trừ phi quả thật như lời Tả Y Y nói, tôi thích hôn môi với bạn thân. Nhưng không biết tại sao, khi tôi nhìn vào đôi mắt Tả Y Y, muốn đem lời nói ra thì lại như mắc ở cuống họng. Đừng nói là nói lắp, nói một chữ cũng khó khăn giống như muốn lấy mạng của tôi. Cứ suy nghĩ miên man như vậy, bỗng nhiên, một khuôn mặt đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi: Dưới ánh đèn mờ nhạt, người đàn ông đeo một cái kính gọng tròn màu đen rất buồn cười... là người đàn ông rất giống Mạnh Nhất Loan. Hắn thật là Mạnh Nhất Loan? Tả Y Y nói hắn cùng chính mình làm việc trong cùng một công ty phát thanh, nếu thật chính là hắn cũng là chuyện rất bình thường... Tôi rốt cuộc đang làm gì thế? Một chốc là Tả Y Y, một chốc lại là Mạnh Nhất Loan... Tôi bất đắc dĩ xoay người hướng mặt vào trong salon, vùi mình vào bóng đêm để không suy nghĩ miên man nữa.

    Chỉ chốc lát sau, mang theo mệt mỏi cả đêm, tôi cứ như vậy mà ngủ.

    Lúc tỉnh lại, trời đã sáng rõ. Tôi từ trên ghế salon ngồi xuống, phát hiện trên người của mình không biết từ lúc nào lại có thêm một cái chăn mỏng. Sửng sốt khoảng hai giây, mới nhớ đến chuyện gì xảy ra trước khi ngủ. Quay đầu lại nhìn thoáng qua phòng ngủ, cửa đã đóng chặt, lại nhìn thoáng qua đồng hồ trên tường, bảy giờ bốn mươi phút. May hôm nay là thứ bảy, hơn nữa có ba ngày nghỉ mồng 1 tháng 5, bằng không tôi chắc là sẽ bị cuốn gói, lần này cho dù có mười Trần Kiệt cũng không cứu nổi tôi.


    Đứng người lên, lại một trận váng đầu. Đồng hồ sinh học chết tiệt, cảm giác cho dù là hơn hai giờ sáng mới ngủ, vẫn như cũ nổi lên tác dụng. Tôi gấp xong chăn, vừa xoa xoa đầu vừa đi về phía phòng ngủ. Mở cửa đi vào trong phòng, trên giường quả nhiên Tả Y Y đang nằm ngủ say. Thấy khuôn mặt ngủ điềm tĩnh của nàng lúc này, trong đầu lại nảy ra câu nói kia của nàng --

    "Tớ chỉ muốn cậu chính miệng nói cho tớ biết, cảm giác của cậu".

    Thở dài một hơi, tôi cầm chăn trong tay để lại bên giường, sau đó vào phòng bếp làm bữa sáng. Tả Y Y có lẽ hơn mười giờ mới có thể tỉnh lại, tôi như bình thường vẫn gạo đổ vào trong nồi cơm điện nấu cháo, sau đó ngồi vào cạnh bàn ăn mà ngẩn người. Cảm giác mình vẫn đang ở trạng thái nửa mê nửa tỉnh, giống như có rất nhiều thứ chờ tôi suy nghĩ, nhưng tôi lại không muốn suy nghĩ bất cứ chuyện gì cả. Ánh mắt đảo loạn trong phòng, tôi nhìn thấy túi xách tối hôm qua bị bản thân tùy tiện ném ở trên ghế sa đã rơi xuống đất, cuốn nhật ký kia cũng từ trong túi xách trượt ra, bây giờ đang nghênh ngang nằm ở bên cạnh. Tôi đi qua nhặt nó lên, sau đó lại nghĩ tới người đàn ông giống Mạnh Nhất Loan kia. Người trong nhật ký này viết, dường như đều là tồn tại chân thật, cho dù là tên họ hay là bộ dáng. Tôi ngồi trở lại trên ghế sa lon, ngẩng đầu nhìn thoáng qua cửa phòng ngủ vẫn đang đóng chặt, sau đó lại cúi đầu xuống, lần nữa mở ra cuốn nhật ký khiến tôi tràn đầy không xác định với sự chân thật của nó kia.

    "Ngày 8 tháng 4 năm 2011, trời râm.

    Hôm nay trôi qua vô cùng, vô cùng hỗn loạn, ngay cả lúc còn sống cũng không hỗn loạn như vậy.

    Tôi thấy, tôi vẫn là nên viết từ đầu.

    Tối hôm qua sau khi từ phòng học múa trở về, tôi cũng không nói chuyện thầy Trình cho Hoa Tiện Lạc biết, bởi vì cảm thấy không có gì quan trọng lắm. Tôi vốn cũng không nên tồn tại, đã như vậy, cũng không cần phải làm nhiều chuyện như vậy đi nhiễu loạn thế giới vốn không nên có tôi tồn tại. Hôm nay là thứ sáu, sáng sớm Hoa Tiện Lạc vẫn như bình thường mà tới cửa hàng bán hoa, tôi cũng đi theo. Tiểu Ninh vẫn chưa xuất hiện, xem ra quả thật nàng đã bị tôi dọa sợ tới mức không nhẹ. Đối với chuyện này, Hoa Tiện Lạc không hề ngại chút nào, nàng vào cửa tiệm đã bắt đầu quét rác, thu dọn bó hoa, xem xét giấy tờ, làm nhân viên tiệm hoa kiêm chủ tiệm hoa của nàng đâu vào đấy.

    Vào lúc không có khách, tôi đột nhiên nhớ tới lời Hoa Tiện Lạc nói ở trong phòng học múa tối qua. Xuất phát từ hiếu kỳ, tôi nhịn không được mà hỏi nàng : "Cô gặp lại mẹ cô vào lúc nào... chuyện đó... ặc.. ". Tôi nhất thời tìm không ra từ ngữ phù hợp để hình dung trạng thái của tôi bây giờ, linh hồn? A Phiêu? Quỷ ? Hình như mấy cách gọi này đều quá thô lỗ. Lúc này Hoa Tiện Lạc đang ngồi ở phía sau quầy, trên quầy bày một bó hoa, mà trên tay nàng thì cầm một cây kéo nhỏ màu lam, muốn dùng nó cắt từng cái lá khô trong bó hoa. Sau khi nghe được câu hỏi của tôi, Hoa Tiện Lạc ngẩng đầu, như có điều suy nghĩ mà cùng tôi bốn mắt nhìn nhau, tựa như đang tự hỏi gì đó. Ngay khi tôi cảm thấy áy náy vì mình đặt câu hỏi lỗ mãng như thế, nàng lại nói : "Lúc mười tám tuổi".

    "Bà mất lúc tôi mười tuổi, " Hoa Tiện Lạc vừa nói vừa cúi đầu tiếp tục cắt tỉa bó hoa trong tay, "Ở đêm sinh nhật mười tám tuổi của, tôi lại thấy được bà". Giọng điệu nàng nói chuyện vô cùng bình thản, bình thản giống như là đang nói cho tôi biết mẹ của nàng chỉ đi du lịch một chỗ nào đó vào lúc nàng mười tuổi, sau đó lại vào ngày sinh nhật mười tám tuổi của nàng đã trở lại mà thôi. Tôi không khỏi cảm thấy, Hoa Tiện Lạc như vậy có chút lạnh lùng.

    "Lúc ấy chúng tôi chỉ nhìn đối phương, đều chẳng nói gì cả, " Hoa Tiện Lạc sau khi cắt bỏ đi nhành lá khô vàng lại ngẩng đầu lên nhìn tôi, biểu lộ trên mặt nàng có chút hoảng hốt, giống như đang nhớ lại gì đó, "Cỡ chừng hai, ba phút, sau đó... bà liền biến mất ".

    Tôi sững sờ, sau đó lập tức hỏi : "Cứ như vậy mà biến mất ? "

    Hoa Tiện Lạc không hề trả lời, chỉ bình tĩnh gật đầu. Hôm nay nàng bối tóc dài lên, lộ ra cái cổ trắng nõn thon dài, điều này làm cho tôi không khỏi nhớ tới bộ dạng kiêu ngạo của Hoa Tiện Lạc khi múa ba lê trước mặt học sinh, nàng duỗi thẳng cổ như vậy, ngẩng cằm lên thật cao. Ý thức được mình bắt đầu ngẩn người, tôi vội kéo suy nghĩ lung tung về, cẩn thận nghiền ngẫm lời Hoa Tiện Lạc nói: Nàng cùng mẹ nàng chỉ nhìn đối phương, không nói gì cả, hai ba phút sau mẹ của nàng cứ như vậy liền biến mất? Đúng là quái dị, thấy con gái của mình, ít nhất cũng phải nói vài lời chứ? Hoa Tiện Lạc thấy mẹ của mình, chẳng lẽ không muốn giao lưu trao đổi cảm tình sao?... Vậy ít nhất cũng phải bị hù sợ chứ? Đối phương chính là người đã chết tám năm rồi nha!

    Lúc này, một vị khách nam đi vào cửa, cắt đứt đối thoại giữa tôi và Hoa Tiện Lạc. Hoa Tiện Lạc không chút hoang mang mà đứng dậy, nói vô cùng lễ phép: "Hoan nghênh tới đây ". Sẽ không quá nhiệt tình cũng không quá lạnh nhạt, giọng nói điềm tĩnh, thoải mái. Người khách nam đeo kính đen, bộ dạng nhã nhặn, tướng mạo cũng coi như đẹp trai... Tôi nhớ ra người này, ngày hôm qua hắn cũng từng tới. Chắc hẳn là, người khách quen này sở dĩ quay lại, có lẽ không phải vì hoa, mà là vì Hoa Tiện Lạc. Không biết Hoa Tiện Lạc có nhận ra hắn hay không, nhưng tôi biết rõ cho dù thế nào, Hoa Tiện Lạc đều giữ nguyên tắc" khách hàng là thượng đế" để chiêu đãi đối phương.

    " Chào cô, " người đàn ông nhã nhặn đi tới trước quầy, lộ ra khuôn mặt tươi cười coi như điển trai với cô chủ Hoa, "Tôi muốn mua một bó hoa cẩm chướng". Không dài dòng, tính mục đích rõ ràng, hôm nay người đàn ông nhã nhặn này dường như đúng là tới mua hoa, hoàn toàn khác với người đàn ông bụng phệ có dụng ý khác vừa mới đi không lâu kia.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 49
    "Là tặng mẹ anh à?" Hoa Tiện Lạc chu đáo hỏi.

    Người đàn ông nhã nhặn khẽ gật đầu, hắn nhìn xung quanh cửa hàng bán hoa một chút, đẩy kính nói: "Tôi muốn hoa cẩm chướng màu đỏ, nhưng hình như trong tiệm chỉ có màu trắng....."

    Hoa Tiện Lạc vẫn duy trì khuôn mặt tươi cười quen thuộc không thể bắt bẻ: "Tôi đi vào trong xem còn có hoa cẩm chướng màu đỏ hay không, phiền anh chờ". Nàng nói xong, xoay người đi đến cánh cửa nhỏ phía sau, đó là phòng chuyên dùng để tồn hàng. Vốn nên là việc tiểu Ninh phụ trách, nhưng bây giờ Hoa Tiện Lạc phải tự thân vận động, tôi lại bắt đầu thấy hối hận ngày đó đã đùa quá mức. Người đàn ông nhã nhặn đứng ngay tại chỗ không hề nhúc nhích, sau khi hắn nhìn thấy Hoa Tiện Lạc đi vào cánh cửa nhỏ liền quay đầu đi, giống như đang quan sát trong tiệm có bao nhiêu loại hoa. Chỉ chốc lát sau, Hoa Tiện Lạc đi ra cửa, nàng nói với người đàn ông nhã nhặn: "Thật xin lỗi, hoa cẩm chướng màu đỏ đã hết hàng, phải gọi điện thoại kêu người ta đem tới, nhưng nếu như anh cần gấp, chắc phải phiền anh đến cửa hàng bán hoa khác....."

    "Không sao" Người đàn ông nhã nhặn ngắt lời của Hoa Tiện Lạc, nói "Tôi cũng không phải cần ngay bây giờ. . . Nếu để cho người ta đưa tới, phải mất bao lâu?"

    "Có lẽ buổi chiều mới có thể đưa tới" Hoa Tiện Lạc trở lại phía sau quầy, lấy ra tờ giấy nhìn thoáng qua, lại nói thêm: "Hay là như vậy đi, anh trước tiên ghi lại địa chỉ, đến lúc đó tôi đưa đến cho anh....."

    "Tôi tự mình tới lấy là được rồi" Người đàn ông nhã nhặn vội khoát tay, "Đến lúc đó cô gọi điện thoại cho tôi đi" . Nói xong, tự cầm lấy một cây bút bi màu xanh trên quầy, sau đó lại dùng ánh mắt ý bảo Hoa Tiện Lạc cho hắn một tờ giấy.

    Đợi sau khi viết xong số điện thoại, người đàn ông nhã nhặn cũng không có lập tức rời đi, hắn thong thả cùng Hoa Tiện Lạc trò chuyện về hoa, nói về hoa oải hương gì đó, ý đại biểu của số hoa hồng. . . Tôi rảnh rỗi mà nghe bọn họ đối thoại, thấy trên mặt Hoa Tiện Lạc mãi mãi là nụ cười điềm tĩnh không đổi, không khỏi lại nghĩ tới chuyện mẹ nàng biến mất mà chúng tôi vừa nói.

    Nếu quả thật theo như lời Hoa Tiện Lạc nói, linh hồn của mẹ nàng xuất hiện ngay buổi tối sinh nhật năm mười tám tuổi của nàng, hơn nữa không bao lâu liền biến mất – cái này có phải ý nói, không bao lâu nữa tôi cũng có thể rời khỏi thế giới này như vậy? Đột nhiên biến mất. . . rốt cuộc là loại cảm giác như thế nào? Là cả người đột nhiên biến mất, hay là giống như trong phim, bắt đầu từ chân dần dần thay đổi mà biến mất? Hay là bắt đầu từ đầu trước? Hoặc là bắt đầu từ phần eo ở giữa? Lúc biến mất, tôi sẽ không có cảm giác gì sao? Hay là sẽ rất thống khổ? Lẽ nào sẽ cảm thấy rất dễ chịu? Sau khi biến mất, là thật sự biến mất sao? Hay chỉ là đi đến một nơi khác mà thôi? Nói như vậy, chỗ đó là đâu? Thiên đường? Địa ngục?

    Đúng là không thể tin được, tôi cũng đã chết lại còn phải suy nghĩ chuyện phiền lòng như vậy.

    Chờ người đàn ông nhã nhặn cuối cùng cũng rời khỏi cửa hàng hoa, đã là chuyện của nửa tiếng sau. Hoa cẩm chướng sẽ được đưa tới lúc ba giờ rưỡi chiều, người đàn ông nhã nhặn vô cùng cao hứng nói với Hoa Tiện Lạc hắn sẽ đúng giờ tới lấy hoa, Hoa Tiện Lạc thì khẽ gật đầu, mang theo nụ cười ân cần vạn năm không đổi tiễn khách.

    "Cô vừa rồi suy nghĩ gì thế?" Sau khi người khách rời đi, Hoa Tiện Lạc đột nhiên xoay đầu lại hỏi tôi, "Bộ dáng của cô xem ra hình như rất phiền não" .

    "Sao?" Tôi nhất thời phản ứng không kịp.

    "Vừa rồi lúc tôi cùng khách trò chuyện, cô vẫn luôn cau mày" Hoa Tiện Lạc ngồi trở lại phía sau quầy, nàng dùng tay phải chống cằm, nhướng mày phải nhìn về phía tôi, "Cô giống như đang suy nghĩ chuyện gì đó không vui" .

    Tôi vừa rồi luôn cau mày? Không thể tưởng tượng được, cùng lúc trong lòng rối rắm "bản thân tan biến như thế nào", nét mặt của tôi cũng theo đó sinh ra chút thay đổi nhỏ, hóa ra tôi là một người dễ dàng bị người khác đọc được cảm xúc trong lòng. Nhưng làm cho tôi khó hiểu hơn chính là, vừa rồi Hoa Tiện Lạc cũng không có chuyên tâm nói chuyện phiếm với khách hàng, nàng thế nhưng lại đi chú ý đến tôi đứng ở một bên rảnh rỗi, suy nghĩ lung tung? Có lẽ ông trời không muốn làm cho tôi và Hoa Tiện Lạc hai người âm dương cách biệt này có quá nhiều trao đổi, không đợi tôi trả lời, lại có hai người khách đi vào cửa. Lúc này không phải người đàn ông nhã nhặn, cũng không phải tên bụng phệ, mà là hai cô gái. Hơn nữa, hai cô gái này tôi đều biết.

    Không biết nên trách duyên phận khiến tôi bất đắc dĩ như vậy, hay là nên trách diện tích thành phố này quá nhỏ - trong một khắc An Nghiên bước vào cửa hàng hoa này, tôi cả người đều mộng. Nếu tôi không thực sự yêu, thì ít ra cũng từng thích An Nghiên. Không biết thêm vào chữ "từng" này có đúng hay không, bởi vì lúc tôi nhìn thấy Đường Tĩnh đứng bên cạnh nàng cùng nàng nắm tay, trong lòng đã tuôn ra một loại cảm giác không được tự nhiên. Rất muốn lập tức trốn đi, dù biết rõ các nàng căn bản không nhìn thấy tôi. Hoa Tiện Lạc giống như bình thường đứng lên tiếp đón các nàng, cũng không nói gì nhiều, Đường Tĩnh nắm tay An Nghiên tự động đi loanh quanh trong tiệm. Nhìn bóng lưng của các nàng, tâm tình dần dần trở lại yên tĩnh lâu ngày lại bắt đầu gợn sóng. Trong lòng của tôi đột nhiên xuất hiện vài câu hỏi: Nếu như tôi không chết, tôi sẽ tái hợp với An Nghiên sao? Nếu như tôi không chết, đứng bên cạnh An Nghiên bây giờ sẽ là tôi sao? Tôi lập tức có một đáp án cho hai câu hỏi ngu ngốc vừa rồi – sẽ không. Bởi vì tôi lại nhớ tới nụ hôn đó của hai người bọn họ trước cửa nhà tôi, còn có cảm giác trong lòng khi tôi nhìn thấy nụ hôn đó, có lẽ lúc ấy cũng đã chứng minh tình cảm giữa tôi cùng An Nghiên đã sớm một đi không trở lại. Đã như thế, loại cảm giác không được tự nhiên của tôi từ đâu mà đến?

    Không đợi tôi đem vấn đề hiểu rõ ràng, hai người bọn họ đã liền cười cười nói nói chọn một chậu hoa hồ điệp nhỏ còn chưa nở đem lại quầy, nhưng Hoa Tiện Lạc cũng không lịch sự mà nói giá cả cho các nàng biết giống như tiếp đãi những người khách khác, mà đột nhiên đặt câu hỏi với An Nghiên: "Xin hỏi, cô biết Lâm Tấu không?" Hoàn toàn không ngờ được Hoa Tiện Lạc sẽ hỏi vấn đề này, tôi lập tức quay đầu nhìn nàng, mà ngay cả An Nghiên cùng Đường Tĩnh vẻ mặt kinh ngạc sững sờ ngay tại chỗ. Căn bản không cần hỏi, hai người kia đương nhiên biết tôi, vấn đề là Hoa Tiện Lạc sao. . . Đúng rồi, DVD Steven mang đến hôm trước! Hoa Tiện Lạc nhận ra An Nghiên.

    ". . . Cô là ai?" Nụ cười trên mặt của An nghiên đã biến mất, nàng nghi hoặc hỏi ngược lại.

    Vẻ mặt Hoa Tiện Lạc tươi cười, gần như không hề nghĩ ngợi liền đáp: "Tôi ở cách vách Lâm Tấu, tôi là hàng xóm của cô ấy" . Nghe giọng nàng không thèm để ý tới, bình thản đến độ không thể bình thản hơn, tôi cơ hồ sắp tức chết rồi. Không biết tại sao Hoa Tiện Lạc lại hỏi An Nghiên vấn đề này, dù sao nàng kéo dài thời gian cho tôi cùng hai người bọn họ ở chung một phòng, chỉ điểm này thôi cũng đã khiến tôi rất là buồn bực.

    "Quan hệ giữa cô với Lâm Tấu rất tốt?" Đường Tĩnh đột nhiên đặt câu hỏi, giọng nói của nàng có chút không thân thiện, mà ngay cả vẻ mặt cũng làm cho người ta nhìn ra nàng lúc này có một chút ý thù địch.

    Nhưng An Nghiên chăm chú nhìn Hoa Tiện Lạc, lại hỏi: "Tiểu Tấu cậu ấy ở đâu?"

    "Nghiên Nghiên, người kia nhiều ngày như vậy cũng không đi tìm cậu, cậu còn quan tâm cô ấy ở đâu để làm gì?" Đường Tĩnh quay đầu, hơi tức giận chất vấn An Nghiên.

    Khiến tôi không ngờ đến chính là, An Nghiên chỉ nhìn thoáng qua Đường Tĩnh lại hướng Hoa Tiện Lạc đặt câu hỏi lần nữa: "Cô biết tiểu Tấu ở đâu sao?"

    Tôi không nhịn được nhẹ giọng nói lầm bầm: "Cách đó không xa ngay bên tay phải cậu" . Nhưng rất tiếc, nàng hoàn toàn không nghe được. Tôi rốt cuộc biết loại cảm giác không được tự nhiên vừa rồi từ đâu mà đến, nhìn thấy các nàng vui vẻ nắm tay, tôi cho là mình đã hoàn toàn bị quên lãng. Không thể không hèn hạ thừa nhận, An Nghiên lúc này không thèm đếm xỉa tới Đường Tĩnh, hỏi thăm Hoa Tiện Lạc quả thực khiến trong lòng của tôi có một loại cảm giác ấm áp dễ chịu. Dù cho chúng tôi đã không cùng một chỗ, dù cho hôm nay đứng bên cạnh nàng chính là Đường Tĩnh, nhưng ít ra nàng vẫn chưa hoàn toàn quên tôi. Ít nhất, trên thế giới này, tôi còn có người nhớ đến.

    Không đợi Hoa Tiện Lạc trả lời, Đường Tĩnh đột nhiên hất tay An Nghiên ra, âm thanh của nàng mặc dù không lớn, nhưng giọng nói lại có vẻ đặc biệt chanh chua: "Cậu căn bản không có quên cô ấy đúng không? Cô ấy đối với cậu như vậy, cậu còn tâm tư quan tâm cô ấy ở đâu?" Tôi vẫn không biết Đường Tĩnh là một người không áp chế được tức giận của mình như thế, xem ra tình yêu thật sẽ làm cho đầu óc người ta mộng mị.

    "Cậu đừng như vậy" An Nghiên nói, bất an nhìn thoáng qua Hoa Tiện Lạc đứng bên cạnh, hình như cho rằng đây không phải là nơi cùng Đường Tĩnh cãi nhau, "Nhiều ngày như vậy, tớ chỉ là lo lắng có phải là cậu ấy đã xảy ra chuyện gì hay không....."

    Đường Tĩnh lại cười lạnh một tiếng, sau đó lại quay đầu, tức giận nói với Hoa Tiện Lạc: "Cô nói với Lâm Tấu, bây giờ Nghiên Nghiên đã cùng một chỗ với tôi, đừng tưởng toàn bộ thế giới này đều xoay quanh cô ấy! Cô ấy ngay cả điện thoại cũng không gọi cho An Nghiên, cho dù là một cái tin nhắn cũng chưa từng gửi tới, cô ấy tưởng cô ấy là ai chứ? Lúc trước là Nghiên Nghiên bị mù mới có thể cùng tên khốn Lâm Tấu đó cùng một chỗ....." Không biết từ khi nào, vị trí của tôi trong lòng Đường Tĩnh đã suy bại tới cấp bậc "tên khốn" này.

    "Đường Tĩnh, cậu đừng nói nữa....." An Nghiên kéo bả vai Đường Tĩnh, muốn ngăn nàng nói tiếp.

    Nhưng Đường Tĩnh một chút cũng không nghe khuyên bảo: "Có cái gì không thể nói? Tên khốn Lâm Tấu kia có gì tốt?!"

    Nhìn thấy hai người bọn họ tranh cãi tới lui như vậy, trong lòng đột nhiên cảm thấy một trận khó chịu. Tôi cùng An Nghiên đều là người không thích tranh cãi ầm ĩ lớn tiếng, cho nên lúc trước tôi cùng nàng một chỗ, tranh chấp như thế chính xác một lần cũng chưa từng có. Nhưng cũng không phải là không xảy ra xung đột, chỉ là mỗi lần đều dùng hình thức chiến tranh lạnh để chống đối nhau, vài ngày cũng không nói chuyện với đối phương, đợi đến cuối cùng xem ai nhịn không được cười cầu hòa mà vẫy cờ trắng với người kia trước. Đang miên man suy nghĩ, vừa quay đầu lại phát hiện Hoa Tiện Lạc nhìn chằm chằm tôi, giữa những tiếng tranh cãi ồn ào của Đường Tĩnh và An Nghiên, ánh mắt kia có vẻ vô cùng bình tĩnh. Tôi thở dài một hơi, nói với nàng: "Không cần nói chuyện tôi đã chết cho các nàng biết" . Âm thanh rất nhẹ, nhưng tôi tin chắc Hoa Tiện Lạc đã nghe được.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 50
    Vì vậy, nàng đã mở miệng : "Chậu hoa hồ điệp hai người chọn có giá 80 đồng , cám ơn đã tới" . Cũng giống như tôi, âm thanh nàng nói rất nhẹ, nhưng tôi tin chắc, Đường Tĩnh cùng An Nghiên đều nghe được .

    Tiếng ồn ào dừng lại, sự ồn ào do một câu hỏi đơn giản của Hoa Tiện Lạc dẫn đến, đồng thời cũng do Hoa Tiện Lạc tự mình đưa tay kéo màn che này xuống. An Nghiên im lặng, Đường Tĩnh lại dường như không bình tĩnh như trước lắm, nàng nhìn thoáng qua An Nghiên, sau khi lạnh lùng " hừ " một tiếng liền xoay người rời đi cửa hàng hoa. An nghiên lập tức mở miệng gọi nàng một tiếng lại không có được bất cứ sự đáp lại nào. Nàng cau mày, muốn đuổi theo nhưng rồi lại khựng bước, cuối cùng vẫn quay đầu lại nói với Hoa Tiện Lạc: " Tôi..." .

    "Tôi là gần đây mới chuyển tới đó sống" . Hoa Tiện Lạc cắt ngang lời nàng , mỉm cười nói : "Tôi cũng không phải quá thân với Lâm Tấu" . Giống như tối hôm qua ứng phó với thầy Trình , lấy cớ này cũng có lỗ hổng rất lớn: đã không quen tôi, sao lại biết An Nghiên quen tôi? Nhưng An Nghiên dường như đã bị cuộc cãi vã vừa rồi khiến lòng phiền ý loạn . Nàng sau khi nghe xong lời của Hoa Tiện Lạc chỉ sửng sốt một lát , lại hỏi "Xin hỏi cô gần đây có gặp cô ấykhông?" .

    Hoa Tiện Lạc không trả lời ngay, nàng nhíu mày, giống như đang suy nghĩ điều gì. Còn cần suy nghĩ sao , nhanh đuổi này ấy đi là được. Tôi đứng sau lưng An Nghiên , nói với Hoa Tiện Lạc trước khi nàng nói ra những lời khác : "Nhanh nói cho cậu ấy biết , tôi đã chuyển nhà". Giữa tôi và An Nghiên vốn cũng sẽ không có, cũng không nên có bất cứ giao tập gì, để cho tôi đã chết đoạn tuyệt sự tình triệt đỡ hơn một chút đi.

    Sau khi im lặng một , hai giây , Hoa Tiện Lạc hờ hững nói : "Cô ấy đã chuyển nhà" .

    "Cô ấy có nói với cô, cô ấy chuyển đi đâu không?" . An Nghiên lại hỏi .

    Hoa Tiện Lạc lần này không trả lời, chỉ lắc đầu. An Nghiên sau khi sững sờ trong chốc lát cũng không hỏi nữa, nàng vội vàng thanh toán, cầm chậu hoa hồ điệp rời đi cửa hàng. Tôi nghĩ, nàng thật sự là cực kì buồn phiền, bởi vì hoa hồ điệp 80 đồng một chậu tôi nhất định sẽ trả giá. Chuyện tôi nghĩ có lẽ —— lần này là kết thúc chân chính rồi. Nếu như chuyện giữa tôi và An Nghiên là lý do tôi dừng lại ở trong thế giới này vậy khoảng cách tôichính thức rời đi thế giới này lại gần thêm một bước.

    " Cô giấu diếm không được bao lâu" . Hoa Tiện Lạc đột nhiên nói .

    Tôi thở dài, làm như không sao cả đáp : "Có thể giấu được lâu chừng nào hay chừng đó" .

    Chuyện ngày hôm nay khiến tôi với Hoa Tiện Lạc lại tiến thêm một bước nhận thức, mặc dù hình dạng cùng lời nói và việc làm của nàng nhìn như không ăn khói lửa nhân gian, nhưng biểu hiện vừa rồi lại làm cho tôi cảm thấy nàng vẫn có vài phần sức mạnh muốn "quét tuyết trước cửa nhà khác đi" như vậy. Lại có vài người khách đi vào cửa tiệm, chủ đề vì vậy không tiếp tục nữa, việc nhỏ đột nhiên xen giữa rốt cuộc cũng đến đây chấm dứt. Nhưng ngay cả như vậy, lòng tôi cũng khó có thể bình tĩnh lại. Tôi là muốn tiếp tục giấu diếm cái chết của mình. Nhưng thật ra chỉ cần An Nghiên hoặc người nào đó cẩn thận đi thăm dò một phen, liền có thể biết chân tướng sự tình. Bởi vì thật ra cái chết của tôi, cũng không phải không có chút động tĩnh nào. Nói ví dụ như lần trước tôi nghe được 2 dì dọn vệ sinh đứng trong thang lầu nhiều chuyện, đối tượng nhiều chuyện chính là tôi. Nội dung nói chuyện phiếm của các dì không ngoài những lời linh tinh rảnh rỗi của ba cô sáu bà, tổng kết lại chính là "Cô gái ở phòng B tầng 18 đã chết".

    Lần nữa nghe được bản thân chết đi trở thành chủ đề cho người khác buôn chuyện, tán dóc, trong lòng đã không còn phập phồng gì mấy, tựa như tôi mặc dù biết có không khí bao quanh mình, nhưng cũng không hề cảm thấy nó có cảm giác tồn tại bao nhiêu- cái chết của tôi đối với tôi mà nói, giống như đã không còn cảm giác tồn tại.Đồ đạc trong phòng đã bị người ta lấy sạch, công việc của tôi cũng không phải ổn định, nói cách khác, một khi không tiếp điện thoại hoặc là mở cửa đón khách, tôi giống như cùng biến mất: Trong thành phố này, không có người có thể liên lạc được với tôi. Về phần gửi ngân hàng. Tôi quả thật có một tài khoản ngân hàng mở chung với An Nghiên, người đứng tên là dùng tên của nàng. Bên trong có chút tiền mấy năm nay tôi cùng nàng tích góp. Nói nhiều không nhiều, nói ít không ít. Bây giờ tôi chết đi, số tiền kia thuộc về An Nghiên cũng hợp tình hợp lý. Như vậy có lẽ, tôi ở cái thế giới này đúng thật là "Tới cũng trống trơn, mà đi cũng trống trơn", vậy điều này rốt cuộc là đáng được ăn mừng hay khiến người ta xót xa đây?

    Ở dưới trạng thái hỗn loạn như vậy, tôi ngơ ngác mà qua hết một buổi chiều. Lúc theo Hoa Tiện Lạc rời khỏi cửa hàng hoa, tôi có cảm giác mệt chết đi được - Hóa ra ma cũng chịu không được tra tấn về mặt tinh thần. Buổi tối nàng theo lệ thường đi đến trường dạy múa, lần này tôi cũng không định đi theo, mà lựa chọn dừng ở nhà nàng. Hoa Tiện lạc dường như nhìn ra được sự mệt mỏi của tôi, nàng đứng ở cửa muốn nói lại thôi, cuối cùng cũng không nói gì cả mà rời đi . Tôi nghĩ, nàng cũng không biết phải an ủi một người chết như thế nào .

    Giống như bình thường, tôi không có mở đèn. Nói ưu nhã một chút là, tôi muốn đem mình vây hãm trong bóng đêm, nói thông tục một chút là , tôi không muốn phí điện. Nhưng ngay cả như vậy, ta vẫn có thể thấy rõ đồ đạc trong phòng, hơn nữa mượn việc này đi làm một ít việc vặt trong nhà. Thời gian trôi qua rất nhanh, đại khái vào lúc hơn chín giờ, tôi đột nhiên nghe được cửa truyền tới tiếng mở khóa.

    Hoa Tiện Lạc đã trở lại sao? Tôi đang vội dùng cái gọi là "Niệm lực" quét tro bụi giấu ở góc chết của ngăn tủ ra, đột nhiên nghe được tiếng vang cũng lười quay đầu lại nhìn về phía cửa bên kia, chỉ đợi tiếng mở khóa kia dừng lại, ý thức được đối phương đã đi vào cửa tôi mới nói : "Cô đã trở lại? Tối nay tôi chính là dùng công phu rất lớn dọn sạch tro bụi vương trong phòng này nha".

    Tuy nhiên không có tiếng đáp lại , giống như tiếng mở cửa vừa rồi chỉ là ảo giác của tôi. Tôi nghi hoặc mà quay đầu lại, trong lòng lập tức dừng lại. Nơi cửa đúng là đứng một người, nhưng người này không phải Hoa Tiện Lạc, mà là một người đàn ông. Bóng tối cũng không thể ảnh hưởng tôi nhìn thấy mặt người nọ, hắn đeo kính đen, mặc áo sơ mi, quần tây. Lúc này hắn đang híp mắt , theo ánh đèn ngoài cửa xuyên vào mà quan sát trong phòng, biểu lộ trên mặt càng phát ra trầm tĩnh.

    Tôi lập tức nhận ra hắn: "Người đàn ông mua hoa cẩm chướng đỏ trong tiệm hôm nay" .

    Đang xem nhập tâm, đột nhiên cuốn sổ trên rời khỏi tôi. Hai mắt theo ý thức dõi theo cuốn sổ đang thoát đi mà ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy Tả Y Y đang đứng trước mặt tôi, nàng tay phải cầm sách, tay trái chống nạnh, môi mỏng nhếch lên, hai mắt trừng thẳng vào mắt tôi. Đúng vậy, không phải nhìn, mà là trừng, là loại trừng mang theo tức giận.

    "Cậu làm gì thế?" Đang xem đoạn hấp dẫn, tâm tư còn dừng lại ở trong nội dung nhật ký, tôi không chút nghĩ ngợi mà thốt ra lời không kiên nhẫn với nàng.

    Tả Y Y rõ ràng là vừa từ trên giường bước xuống, tóc tai nàng bù xù, trên người mặc váy ngủ đeo dây, dây đeo vai phải còn chảy xuống một nửa rất hấp dẫn. Bộ dáng rất gợi cảm, nhưng mà lời nói ra một chút cũng không gợi cảm: "Nhạc Phạm cậu thật đúng là con rùa đen, tâm của cậu có phải đều đặt trên cuốn sách quỷ quái này?!".

    "Cậu...cậu lại làm sao vậy nha?" Tôi ù ù cạc cạc mà hỏi lại Tả Y Y, đối với điểm mình lại bị mắng là "con rùa đen" này cảm thấy rất tức giận. Thiệt thòi tôi tối hôm qua còn lo lắng suốt đêm chạy đi tìm người này, đổi lại chỉ là lời nói lạnh nhạt của nàng, mệt mỏi gần chết lại cố hết sức không nịnh nọt . . Quan trọng hơn là tôi trước khi ngủ còn đã quên cởi Bra, mạo hiểm nguy hiểm về mặt ung thư vú ngủ cả đêm trên ghế sa lon, cũng vừa sáng sớm lại nghe nàng mắng tôi là "con rùa đen", đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra ?

    "Tớ không làm sao" , Tả Y Y lạnh lùng nói, nàng vứt cuốn sổ trong tay lại trong ngực tôi: "Cậu tiếp tục xem đi!" nói xong, quay đầu đi về phía phòng ngủ.

    Tôi bị nàng làm cho ù ù cạc cạc, bất đắt dĩ theo Tả Y Y đến trước cửa phòng ngủ, chỉ thấy nàng đang đứng bên giường cực kì nhanh đem váy ngủ cởi ra, sau đó lại hung hăng ném nó lên giường. Lúc này nửa người trên của Tả Y Y đều không mặc gì, nhìn bộ ngực sữa căng tròn, bụng bằng phẳng kia lộ ra ngoài, trong lòng tôi lại có loại cảm giác từ trước tới giờ chưa từng trải qua, sau khi ý thức được điều này tôi vội dời ánh mắt đi. Rất hiển nhiên, Tả Y Y cũng không chú ý tới sự quẫn bách bất thình lình của tôi chút nào, nàng nhìn cũng không thèm nhìn tôi, chỉ xoay người cầm lấy quần sao trên sofa nhỏ mặc vội vào. Động tác cởi mặc liên tiếp này của Tả Y Y, khiến cho người ta cảm giác nàng giống như là cô gái tuyệt tình vội vàng rời đi ở sau 419 (DG: 491: tình một đêm), mặc dù tối hôm qua chúng tôi không chỉ có cái gì cũng không làm, hơn nữa còn không có ngủ chung trên giường lớn.

    Thấy bộ dạng Tả Y Y giống như muốn lập tức đi ra ngoài, tôi hỏi : "Cậu muốn đi đâu ? ...Tớ nấu cháo rồi" . Ngữ khí có chút cứng nhắc, chỉ vì trong lòng còn vì nàng một tiếng "con rùa đen" vừa rồi của nàng mà chán nản .

    Không trả lời vấn đề của tôi, nàng sau khi mặc xong, lướt qua tôi đi ra bên ngoài thẳng đến phòng vệ sinh để rửa mặt. Tôi bất đắc dĩ tựa trên khung cửa phòng ngủ, có trăm câu hỏi mà không có lời giải. Chỉ chốc lát sau , Tả Y Y trang điểm xong trở lại phòng ngủ, nàng đi thẳng đến trước tủ quần áo , lấy ra từng bộ quần áo của mình. Nàng đây là muốn làm gì vậy? Tôi nhìn nàng đẩy vali ra ngoài, một bộ dạng thu thập hành lý đi xa, bất đắc dĩ mở miệng đặt câu hỏi lần nữa: "Tả Y Y , cậu rốt cuộc đang làm cái gì vậy?" .

    Nàng kéo vali đã thu dọn thỏa đáng, đi đến trước mặt tôi , gằn từng tiếng hỏi tôi : "Tớ là gì của cậu ?" không đợi tôi trả lời, Tả Y Y lại nói bổ sung, "Đừng nói tôi là bạn thân gì đó của cậu".

    Tôi nhất thời sững sờ ngay tại chỗ, không biết nên trả lời thế nào, nhưng đồng thời trong lòng đã tức giận giọng nói của nàng lạnh nhạt, liền không đầu không đuôi mà học nàng lạnh lùng đáp lại : "Trở về cũng tốt , không cần mỗi ngày chạy tới chạy lui như vậy".

    Vừa nói xong , Tả Y Y khẽ nở nụ cười, trái ngược với thái độ lãnh đạm vừa rồi của nàng, dùng giọng nói mang theo sự dịu dàng cuốn hút khẽ nói : "Nhạc Phạm , nói cậu con rùa đen cậu thật đúng là con rùa đen , cậu cứ tự ở đây tìm Mạnh Nhất Loan của cậu đi nha" . Nói xong, quay đầu bước đi .

    Mà tôi, đã tức giận đến độ không nói gì ra miệng được.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 51
    Tả Y Y sau khi nổi giận đùng đùng ra khỏi cửa, căn phòng chỉ còn một mình tôi lập tức an tĩnh lại, giống như trận xôn xao đột ngột vừa rồi căn bản chưa hề xảy ra.

    Tôi yên lặng mà đi vào phòng bếp múc cháo trong nồi cơm điện ra, sau đó một mình ngồi ở trước bàn ăn nuốt từng muỗng chất lỏng sền sệt không có mùi vị gì cả này vào trong bụng. Liều mạng đè nén trong lòng tòa núi lửa muốn bộc phát này, tôi tự nói với mình hết lần này tới lần khác: không đáng mình động khí, căn bản một chút cũng không đáng để mình phải động khí . Ba ngày được nghỉ này, tôi muốn đem Tả Y Y cùng với đầu óc của mình hoàn toàn ngăn cách ra, không thể cứ khiến nàng phá hỏng ngày mồng một tháng năm hiếm có của tôi được. Nhưng không như mong muốn, dường như Tả Y Y ba chữ kia đã dính chặt trong não tôi, không sao bỏ được. Cái gì gọi là "cứ tự ở đây tìm Mạnh Nhất Loan của cậu" chứ? Đúng là khó hiểu! Sáng sớm đã la la hét hét, bộ dạng sầm cái mặt giống tôi thiếu nợ nàng mấy ngàn vạn không trả. Chỉ vì tôi chưa nói ra "cảm giác của mình", cho nên nàng mới tức thành như vậy sao? Đối với cậu chính là nói không nên lời á, điều này lại có cách gì chứ ? Huống chi, nàng rõ ràng cũng biết cảm giác của tôi không phải sao? Cho tới bây giờ nàng đều như một nắm lửa, lúc nào cũng có thể bùng lên, nhưng tôi không phải, tôi không có cách gì lộ hết tâm tình của mình để cho người khác thấy rõ ràng như nàng.

    Khuấy nước cháo trong chén, suy nghĩ của tôi vẫn đang rối như mớ bòng bong. Thật ra nói cho cùng, tôi bây giờ cùng với Tả Y Y đến tột cùng là một loại quan hệ gì ? . . . Bạn thân ? Hai chữ này vừa xuất hiện, câu nói hơi mang tính uy hiếp kia của Tả Y Y lập tức vang lên ở bên tai: " đừng nói tớ là bạn thân gì đó của cậu" — không phải bạn thân, vậy . . . Chúng ta là . . . Đột nhiên thời gian giống như dừng lại một giây, trong lòng tôi vì nghĩ đến cái quan hệ kia mà cảm thấy toàn bộ thế giới do đó mà bắt đầu phân tách ra. Tôi và Tả Y Y là . . . Người yêu ? Trái tim giấu ở sau ngực trái bắt đầu có chút đập nhanh,ngay cả gò má cũng theo đó nóng lên . Tôi ngẩng đầu lên, giống như đấu tranh uống hết miếng cháo còn lại, sau đó vừa đứng dậy thu dọn chén đũa, vừa gồng người chuyển về phía phòng bếp.

    Ngày mồng một tháng năm này, không liên quan với Tả Y Y.

    Buổi sáng lúc hơn mười giờ, Trần Kiệt đột nhiên gọi điện thoại tới, nói muốn mời tôi đi ra ngoài ăn cơm trưa, lý do là muốn làm cái đền bù tổn thất nhỏ vì quấy rầy ngày trước. Tôi vốn muốn cự tuyệt, nhưng ý thức được nếu một mình ở lại nhà cũng chỉ có thể khiến Tả Y Y tiếp tục chiếm hết suy nghĩ của tôi, vì thế liền quyết định đến nơi hẹn. Trần Kiệt nói tên một tiệm cơm Tây, cùng ta hẹn 11:30 gặp nhau tại đó. Hắn dường như đặc biệt yêu thích cơm Tây, nhớ rõ lần trước cũng là hẹn tôi đi vào nơi đó, tuy nói tôi không thích ăn bữa bằng dao nĩa lắm, nhưng dù sao cũng là tiền người ta trả, không thể quá ngại đông ngại tây . Vừa ra đến trước cửa, tôi cầm lấy điện thoại, trong lòng ngứa ngày nhịn không được muốn gọi điện thoại cho Tả Y Y, ý niệm này vừa nảy ra trong đầu, tôi lại lập tức trách sự hèn nhát của mình, tựa như giận dỗi mà vứt di động vào trong túi xách, dứt khoát rời khỏi nhà.

    Xuất phát từ lễ phép, tôi đặc biệt tới nhà hàng sớm hơn mười phút, lại không nghĩ Trần Kiệt đã đứng chờ ở cửa . Hắn hôm nay mặc áo T-shirt bó sát người cổ chữ V màu trắng, phối hợp quần jean màu xanh đậm, thoải mái nhưng không mất phong độ . Tôi không khỏi lần nữa cảm thán : cho dù là tướng mạo hay dáng người, Trần Kiệt tuyệt đối thuộc tộc trung – thượng đẳng kia, ít nhất rất hợp mắt của tôi .

    " tiểu Nhạc, bên này ! " hắn hướng tôi vẫy tay, " Anh còn tưởng rằng em hôm nay không rảnh " .

    Nếu không phải Tả Y Y đột nhiên nổi giận rời khỏi, tôi có lẽ là không rãnh — không hề nói bực tức trong lòng ra ngoài, tôi chỉ là tùy tiện khẽ cười coi như là đáp lại, sau đó cùng hắn đi vào cửa . Trong nhà hàng nhiệt độ có chút thấp, tôi chỉ mặc một cái T T-shirt đơn bạc không khỏi khẽ rụt người . Nhìn vị khách mỗi bằng múa may dao nĩa yên lặng ăn cơm bên trong, đột nhiên tôi cảm giác tùy tiện mà tiếp nhận lời mời của Trần Kiệt như vậy có chút không phù hợp. Hoàn toàn không chú ý tới nội tâm của tôi dao động, Trần Kiệt vừa ở phía trước dẫn đường vừa phối hợp nói : " hôm nay ngoại trừ hẹn em đi ra ngoài ăn bữa cơm, anh còn muốn giới thiệu cho em một người " .

    Giới thiệu một người ? Không đợi tôi suy nghĩ cẩn thận những lời này, Trần Kiệt đã dẫn tôi tới cạnh chỗ bố người ngồi nào đó bên cửa sổ, mà nơi đó đã sớm có một người đàn ông xa lạ ngồi . Không giống với Trần Kiệt, người đàn ông này mặc quần tây đen áo sơ mi trắng, bộ dạng vô cùng chính trực. Hắn để tóc ngắn gọn gàng, có màu da lúa mạch khỏe mạnh, ngũ quan sắc cạnh, hơi lộ ra một cổ hơi thở uy hiếp người bên cạnh . Khi hắn thấy Trần Kiệt đến gần, khuôn mặt có chút dịu đi, lại nhìn thấy tôi đi phía sau Trần Kiệt, hắn nở nụ cười, đồng thời hơi thở khiếp người kia cũng bởi vì cái nụ cười tươi rói rực rỡ này mà công phá triệt để . Tương xứng với ngũ quan của hắn, giọng nói của người đàn ông này hùng hậu mà trầm thấp : " Chào cô, Jack thường xuyên nhắc về cô với tôi" .



    Chào hỏi đi thẳng vào vấn đề cùng với tiếng phổ thông mang theo chút giọng phương Tây khiến tôi hơi sửng sốt, bởi vì khuôn mặt hắn là của Trung Quốc chính thống. . . Hoặc là của Châu Á, hơn nữa. . . Jack ? Ai là Jack ? Tôi vừa ở trong đầu nhanh chóng suy nghĩ bên cạnh mình có ai tên Jack, vừa ngơ ngác mà cười nói : " Chào anh " . Chào xong, tôi hơi do dự mà ngồi xuống đối diện hắn. Trần Kiệt có lẽ là nhìn ra sự thắc mắc trong lòng tôi, nói với tôi:" Tên tiếng anh của anh là Jack, người này chính là bạn học đại học của anh khi du học học nghiên cứu sinh ở Mỹ " . Hắn nói xong, ngồi xuống bên cạnh người đàn ông kia . Không biết tại sao, thấy hai người bọn họ ngồi cùng một chỗ, khiến tôi cảm thấy Trần Kiệt vốn cao lớn đột nhiên có vẻ. . . Nhỏ nhắn xinh xắn .

    " Cô gọi tôi A Minh là được rồi" . Người đàn ông tự xưng " A Minh " này lại mở miệng nói, nụ cười của hắn vẫn dịu dàng đọng ở trên mặt như trước, hơn nữa không có chút dấu hiệu cứng nhắc nào . Không đợi tôi trả lời, hắn tiếp tục dùng khẩu âm cổ quái nói với tôi : " Thực xin lỗi, Jack không có nói trước với cô rằng tôi sẽ xuất hiện . Có điều đợi tí nữa tôi sẽ rời đi, cô không cần quá mất tự nhiên" . A Minh nói tiếng phổ thông có chút vất vả, nhưng hắn vẫn vô cùng cố gắng mà nói ra từng chữ một, mặc dù hiệu quả không tốt, khó coi, lại lộ ra cảm giác đáng yêu nào đó hoàn toàn khác với bề ngoài của hắn .

    " Anh cứ giống Trần Kiệt, gọi em là tiểu Nhạc đi" . Sự cố hết sức nói chuyện của A Minh khiến tôi tăng thiện cảm với hắn không ít.

    "Được đó" A Minh rất nghiêm túc mà trả lời, " Chào em, tiểu Nhạc " .

    Bộ dạng hắn nói như vẹt ngốc khiến tôi cùng Trần Kiệt đều buồn cười, bầu không khí vốn có chút câu nệ cũng vì vậy mà giãn ra . Cũng không vội dùng cơm, ba người chúng tôi tiếp tục cười cười nói nói trò chuyện trong chốc lát . Hóa ra A Minh là một người Trung Quốc chính thống, tên đầy đủ là Trương Minh, chỉ tại sau khi hơn một tuổi theo mẹ tái giá theo di cư qua Mỹ, rồi khi hắn ba tuổi mẹ vì bệnh mà qua đời, từ đó về sau hắn đi theo bên cạnh bố dượng, trong thời gian đó chưa trở về Trung Quốc lần nào . Hắn còn nói hắn năm nay vừa mới về nước để phát triển, trước mắt vẫn đang cố gắng học tiếng Trung— chuyện này liền giải thích rất tốt vì sao A Minh mặc dù có một gương mặt thuần chính người Trung Quốc, nhưng lại nói lại tiếng phổ thông phương Tây không được tự nhiên .

    Hơn 10 phútsau, A Minh đột nhiên đứng lên, mang chút áy náy mà nói hắn còn có chút việc, muốn rời đi trước. Trần Kiệt lập tức cầm lấy một ví da trên mặt ghế đưa cho A Minh, rồi ngay sau đó lại cùng đứng lên ghé vào tai hắn nói gì đó, A Minh cũng nghiêng người hạ thấp âm thanh thì thầm vài câu với hắn. Tôi nghe ra là bọn họ đang dùng tiếng Anh trao đổi, nhưng không nghe rõ nội dung trao đổi. Nhìn động tác thân mật có chút mập mờ của hai người này, tôi đột nhiên như hiểu ra chút gì đó.

    A Minh đi rồi, Trần Kiệt đi thẳng vào vấn đề : " A Minh là bạn trai anh " .

    Bạn trai, chia làm " bạn giới nam " hoặc " bạn trai ", rất rõ ràng Trần Kiệt trong miệng chỉ chính là cái sau. Mặc dù bọn họ vừa rồi không làm rõ quan hệ giữa hai người với tôi, nhưng thật ra tôi đã phát hiện được chút manh mối . Bây giờ rốt cuộc nghe được đáp án rõ ràng, tôi cũng không cảm thấy kinh ngạc nhiều, nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể ngơ ngác mà " Hả" một cái, coi như là đáp lại. Trần Kiệt dường như đã sớm nghĩ tôi sẽ có phản ứng như vậy, hắn cười nói : " Vốn A Minh hôm nay không đến, nhưng đột nhiên lại quyết định tới ngồi một chút, cho nên. . . Không kịp nói cho em biết " .

    Tôi cười hơi nhún vai tỏ vẻ cũng không ngại, sau đó lại nghĩ tới cuộc hẹn này, liền hỏi : " Hắn biết em và anh. . . ? " chuyện giả làm người yêu của nhau ?

    " Hắn biết", không đợi tôi nói xong, Trần Kiệt sảng khoái mà gật đầu, sau đó liền chuyển chủ đề : "Em muốn ăn chút gì đó không ?" Nụ cười trên mặt hắn vô cùng hờ hững, giống như ước định bất bình thường của chúng tôi chẳng qua chỉ là trò chơi mà mấy đứa nhỏ mỗi nhà đều chơi, không đáng được nhắc tới. Có điều như vậy cũng tốt, nếu hai người bọn họ nghiêm túc ngồi ở trước mặt tôi cùng tôi thảo luận chuyện này, tôi sẽ lại càng thêm ngại ngùng. Tạm thời buông chủ đề, chúng tôi gọi hai phần ăn bò bít tết giống nhau, Trần Kiệt thì uống rượu đỏ, tôi thì uống nước chanh — lựa chọn vạn năm không thay đổi.

    Khi tôi cúi đầu dùng dao nĩa cắt nhỏ bò bít tết, Trần Kiệt đột nhiên lại hỏi : "Em có tâm sự phải không ? " .

    " a? " dao trong tay bởi vì sự thất thần đột ngột của tôi mà trượt mạnh xuống dĩa, phát ra tiếng chói tai.

    "Em hôm nay cười rất miễn cưỡng" Trần Kiệt cầm ly rượu đỏ uống một ngụm, tiếp tục nói, "Hơn nữa còn luôn rầu rĩ không vui".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 52
    Cười đến rất miễn cưỡng? Rầu rĩ không vui? Trong đầu tôi nhanh chóng hồi tưởng đến việc làm của mình vừa rồi: Không biết nha, tôi vẫn luôn biểu hiện rất vui tươi nha. Dường như nhìn thấu trong lòng tôi suy nghĩ gì, Trần Kiệt cười dùng ngón tay chỉ mặt gã, nói: "Tâm tình của em đều viết ở trên mặt".

    Tôi bất đắc dĩ mà nhìn gã, không lời nào để nói. Nhưng Trần Kiệt lại không cảm thấy xấu hổ vì sự im lặng của tôi chút nào, gã cười để ly đế cao xuống, tiếp tục cúi đầu ưu nhã mà thành thạo cắt khối thịt bò bít tết trên dĩa kia. Nhìn gã giống như Như Lai Phật Tổ, bộ dạng cái gì cũng biết rồi lại giả bộ chuyện gì đều không sao cả, tôi trợn trắng mắt, tiếp tục cúi đầu thô bạo làm đấu tranh với miếng thịt bò bít tết phiền phức kia. Lại lâm vào trầm mặt, hai người chúng tôi đều ăn cả, nhất thời không nói chuyện. Rốt cuộc cắt xong một ít miếng thịt, đưa vào trong miệng nhai nhai, nhưng vị như nhai sáp. Trong lòng vẫn luôn cảm giác phiền đến sợ, tôi nghĩ có lẽ là vì bò bít tết này không hợp khẩu vị, hoặc là vì lời Trần Kiệt vừa nói, nếu không nữa thì cũng là vì người nào đó.

    Nghĩ nửa ngày, tôi nhịn không được mở miệng hỏi: "Anh cảm thấy trên thế giới này có ma không?"

    "Ma?" Trần Kiệt khẽ nhíu mày, "Em nói là "Linh hồn" sao?"

    "Ặc... cũng không khác mấy". Tôi nhún vai, dù sao cũng không phải người là được rồi.

    "Anh cũng từng rất hứng thú với thứ này, ma nè, quái vật nè, vân vân," Trần Kiệt nói xong, cầm khăn ăn lau khóe miệng, "Anh từng nghe nói người sau khi chết, linh hồn sẽ bám vào ở trên một vật thể tới gần thân thể nhất, ví dụ như một gốc cây ngọn cỏ, một thân cây. Đương nhiên, cách nói này rất gượng ép, chẳng lẽ nói người chết ở trên bàn mổ của bệnh viện, linh hồn sẽ bám vào ở trên bàn mổ sao? Vậy trong bàn mổ kia bám vào bao nhiêu linh hồn?... Nhưng theo anh được biết, đã từng có một cuộc điều tra, nói những người bệnh sắp tử vong sau khi được bác sĩ cứu trở về, phần lớn đều nói bọn họ từng có thể nghiệm "Linh hồn xuất ra". Nói cách khác, bọn họ cảm thấy linh hồn của mình thoát khỏi thân thể, khi đó không chỉ có thể thấy mặt của mình, hơn nữa còn có thể thấy bên cạnh từng xuất hiện người nào, những người này đều đã làm gì..."

    Tôi khẽ nhíu mày: "Những chuyện này em cũng từng nghe, nói cách khác linh hồn quả thật tồn tại?"

    "Anh từng nghe nói gì mà "Kinh nghiệm gặp ma" của không ít người bạn bên cạnh, nhưng nếu anh mà nói", Trần Kiệt nhếch miệng, "Cái gọi là 'Linh hồn' hẳn là một loại từ trường, hoặc là năng lượng... Anyway, anh cũng không rõ lắm".

    "Cho nên anh cho rằng linh hồn là tồn tại?" Tôi cố chấp mà hỏi.

    Trần Kiệt nuốt thịt bò vào trong miệng, trả lời ngắn gọn: "Thế giới này thật ra rất lớn, không phải sao". Đúng thật, loài người thật sự quá nhỏ bé, chuyện về thế giới này, chúng ta không biết còn rất nhiều. Rốt cuộc là người ngoài hành tinh hay không? Đến tột cùng có linh hồn hay không? Mặc dù chúng ta vẫn không thể chắc chắn, nhưng không thể vì vậy mà phủ định nó. Cuốn nhật ký kia đúng là khiến tôi đột nhiên suy nghĩ rất nhiều vấn đề mờ ảo như thế - hơn nữa còn hại tôi chọc giận Tả Y Y.

    "Chẳng lẽ khiến em phiền lòng, chính là chuyện này?" Trần Kiệt dùng vẻ mặt "không thể nào" mà nhìn tôi.

    Đương nhiên không phải. Trong lòng càng ngày càng buồn phiền, tôi uống một hớp lớn nước chanh, nuốt mạnh thịt bò còn chưa nhai nát trong miệng vào, sau đó giống như là quyết định trọng đại gì mà mở miệng nói: "Kia... thật ra, em có một vấn đề muốn xin anh chỉ bảo". Nếu Trần Kiệt cũng là loại người này, vậy gã ít nhiều có thể cho chút ý kiến đi.

    Trần Kiệt vừa buông dao nĩa trong tay ra, vừa ngước mắt lên nhìn tôi, bộ dạng rửa tai lắng nghe.

    "Ặc..." Tôi ưỡn người, suy nghĩ làm sao để nói lời ra miệng, "Là như vậy, em có một người bạn... cô ấy á, có một người bạn thân nhiều năm, người bạn này của em vẫn luôn xem bạn thân của nàng là bạn thân, tuyệt không có tình cảm gì khác..." Tôi dừng một chút, thấy Trần Kiệt vẫn đang tinh tế mà nghe, vì vậy liền nói tiếp, "Người bạn này của cô ấy á, lại đột nhiên nói cho người bạn này của em biết, nói cô ta thích cô ấy, hơn nữa còn muốn cô ấy nói ra cô ấy rốt cuộc có yêu cô ta hay không, anh nói người bạn này của em nên làm gì bây giờ?" Hy vọng lời của tôi không khiến gã rối ngất.


    Trần Kiệt mấp máy miệng, hỏi: "Vậy bạn thân của em yêu em sao?"

    "Nói thế nào đây... chắc là, yêu..." Tôi sau khi không tự nhiên mà hộc ra mấy chữ, lập tức ý thức được mình lộ ra chân tướng, "Không phải, không phải em, là bạn của em..."

    Trần Kiệt hoàn toàn không đếm xỉa tới lời nói xạo của tôi, gã thản nhiên mà tiếp tục hỏi: "Nếu yêu, vậy còn do dự cái gì?"

    "Em..." Ý thức được bản thân giải thích thêm thế nào cũng vô dụng, tôi chỉ có thể lại trợn trắng mắt thầm trong lòng, bất đắc dĩ mà nói cho gã biết: "Em chính là... chính là, nói không nên lời". Chỉ cần nhìn ánh mắt của Tả Y Y, tôi liền không tự chủ được mà nhớ tới nụ hôn vào buổi tối kia, tim cũng theo đó mà đập dồn dập - tôi khi đó liền coi như là thở ra một hơi cũng khó khăn, lại càng không thể mở miệng nói chuyện.

    "Bạn thân kia của em, là nữ?" Trần Kiệt lại uống một hớp rượu vang đỏ.

    "Ặc..." Tôi theo bản năng mà khẽ cắn môi dưới, "Ừ".

    Nhẹ nhàng mà thở ra một hơi, Trần Kiệt ngồi thẳng người, cau mày mím miệng, qua một hồi lâu mới giống như có trường thiên đại luận gì muốn từ trong miệng gã phun ra: "Rất khó". Lại không nghĩ gã chỉ phun ra hai chữ.

    " Cái gì?" Tôi không hiểu ra sao.

    "Người bạn của em nhất định là hạ quyết tâm cực lớn mới nói cho em biết cô ấy yêu em", Trần Kiệt nhún vai, nghiêm túc nói, "Cô ấy khi đó so với khó khăn mà em đối mặt bây giờ còn khó hơn gấp trăm lần".

    Tôi vẫn không hiểu ra sao.


    Không vội nói tiếp, Trần Kiệt lại xiên một khối thịt bò đưa vào trong miệng, sau khi từ từ nhấm nuốt hết, mới mở miệng nói: "Thứ nhất, em đã nói bọn em là bạn thân, hơn nữa còn là bạn cùng giới - nói cách khác nguyên nhân cô ấy yêu em có rất nhiều loại, có lẽ là vừa thấy đã yêu, nhưng mà lại nhẫn nhịn thật nhiều năm sau mới nói cho em biết; có lẽ là lâu ngày sinh tình, cô ấy sau khi phát hiện tình cảm của mình đấu trang bao nhiêu ngày hoặc là bao nhiêu năm sau mới quyết định nói cho em biết... bất kể là loại nào, vậy đều là một loại dày vò, hơn nữa loại tình cảm này hẳn là vô cùng sâu sắc - trừ khi nàng chỉ là tâm huyết dâng trào đùa giỡn với em một chút, có điều nghe miêu tả của em, loại khả năng này là rất thấp".

    Tôi bị nói xong hơi sững sờ, nhìn dạng chuyên gia yêu đương như Trần Kiệt, chỉ có thể không nói tiếng nào, ngơ ngác mà chờ gã nói tiếp.

    "Các em là cùng giới, cũng chính là nói, chuyện cô ấy lo lắng có rất nhiều. Thứ nhất, cô ấy ở trước khi tỏ tình sẽ lo lắng em có đồng ý tiếp nhận cô ấy hay không; tiếp theo, còn phải lo lắng nếu em không tiếp nhận cô ấy, các em còn có thể trở lại làm bạn hay không - đương nhiên, hai vấn đề này mặc kệ yêu khác giới hay yêu cùng giới đều sẽ lo lắng..." Trần Kiệt nói xong, lại uống một ngụm rượu vang đỏ, "Nhưng trừ cái đó ra, bạn của em còn rất nhiều chuyện phải lo lắng. Lỡ như em tiếp nhận cô ấy rồi, nhưng sau đó thì sao? Người nhà, bạn bè... bọn họ sẽ chấp nhận các em hay không? Đó là một vấn đề không thể tránh khỏi, mà cô ấy lo lắng nhất chính là, em có sợ những lời đồn nhảm kia hay không? Em có thể vì vậy mà tổn thương hay không? Bởi vì bạn của em biết lỡ như em tiếp nhận đoạn tình cảm này rồi, vậy cô ấy chính là người dẫn đường cho tội ác, dẫn em lên một con đường cần lấy ra mười hai vạn phần dũng khí để đi".

    Giống như có thứ gì đó đang từ từ đẩy sương mù trên đỉnh đầu tôi ra từng chút một, phục hồi tinh thần lại, tôi ngơ ngác mà há miệng thở dốc: "Nhưng mà..."

    "Nhưng mà", Trần Kiệt liền tiếp lời rất nhanh, "Cho dù bạn của em có nhiều chuyện cần lo như vậy, cô ấy vẫn quyết định nói cho em biết cô ấy yêu em - cho nên, cô ấy hẳn không phải là xúc động nhất thời muốn đùa giỡn với em, mà muốn chân thành đối mặt với tình cảm của mình. Còn nữa, cô ấy có lẽ cảm giác được em cũng có chút ý với cô ấy, cho nên mới muốn nói rõ lời".

    Tôi thở dài một hơi: "Cho nên..."

    "Cho nên", Trần Kiệt tiếp tục tiếp lời cực nhanh, "Bây giờ thứ cô ấy muốn em rất đơn giản, chỉ là một đáp án. Bây giờ em cảm thấy nói tình cảm của mình ra miệng rất khó, nhưng so với việc cô ấy thổ lộ với em, đó là dễ cực kỳ. Nếu em yêu cô ấy, hơn nữa đồng ý thừa nhận chuyện sau này, vậy thì nói tình cảm của em cho cô ấy biết, nếu không hai người các em đều sẽ chịu dày vò. Nếu em không yêu cô ấy, vậy thì càng đơn giản, nói thẳng cho cô ấy biết là được. Tình cảm à, hợp phách liền ở chung, không hợp phách liền giải tán là được rồi. Nhưng ngàn vạn lần đừng níu kéo, bởi vì nếu như vậy, bạn của em sẽ sống không bằng chết. Đừng trách anh dùng từ quá nặng, đây chính là lời nói thật".

    Nghe Trần Kiệt ngồi ở trước mặt nói xong tràng này, tôi trong chốc lát không thể nói gì ra miệng, thậm chí cũng đã quên làm thế nào để hô hấp. Giống như qua nhiều thế kỷ tôi mới phục hồi tinh thần lại, nhìn khuôn mặt vẫn hờ hững như cũ của Trần Kiệt, tôi khẽ hỏi: "Khó không?... Anh và A Minh?"

    Trần Kiệt khẽ cười, nhưng nụ cười này cũng không còn hờ hững nữa: "Khó". Trả lời chỉ có một chữ, lại khiến người ta cảm thấy ở trong chữ này dường như ẩn dấu vô số chua xót.

    Tôi mấp máy miệng, cẩn thận mà hỏi gã: "Vậy anh sao còn..."

    "Thật ra cũng không có gì", Trần Kiệt lại nhún vai, "Mỗi một đoạn tình cảm đều mang theo vô số vấn đề khó khăn không phải sao?... Mặc kệ thế nào, ít nhất, thế giới này còn có một người cùng ở bên cạnh anh". Nói xong, gã tiếp tục cúi đầu cắt bò bít tết. Có đôi khi chính là kỳ lạ như vậy, khi rất nhiều rất nhiều vấn đề khó khăn đồng thời đặt ở trên lưng của chúng ta, thậm chí ngay cả thở cũng khó khăn, chỉ cần một câu nói hoặc là một người, chúng ta liền có thể một lần nữa duỗi eo đứng thẳng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 53
    Nghe xong lời nói này của Trần Kiệt, trong lòng của tôi giống như nhiều hơn chút gì đó, đồng thời cũng ít đi chút gì đó. Dù sao, sau khi ăn xong bữa cơm Tây khó chịu này tôi biết rõ chính mình nên làm cái gì — tôi thậm chí đã có chút không thể chờ đợi được. Lại một lần nữa nhìn thấy tâm tư của tôi, Trần Kiệt cười nói: "Anh biết em không thích ăn cơm Tây lắm, dù sao anh cũng không ngại em nửa đường rời tiệc đi chỗ khác cùng với một người càng thích hợp ăn thứ gì đó em thích" .

    Trong miệng tôi còn nhai miếng thịt bò vừa mới liều mạng cắt xuống, tư vị tâm sự bị người ta nhìn thấy không dễ chịu chút nào, bây giờ chỉ có thể vừa mấp máy môi máy móc vừa ngơ ngác mà nhìn Trần Kiệt .

    "Trước khi em đi anh muốn nói lời xin lỗi với em", Trần Kiệt nói tiếp "Ngày đó mang theo lão Hắc tới quấy rầy cảnh giữa em và bạn thân của em, anh quả thật là vạn bất đắc dĩ."

    "Lão Hắc là một kẻ miệng rộng, nếu như không để cho hắn nhìn xem em, hắn và mọi người quanh hắn lại truyền loạn chuyện anh là người đồng tính " . Giống như tồn tại của thần, hắn đã biết Tả Y Y cùng tôi ăn cơm giữa trưa ngày đó là "Bạn thân" tôi vừa nhắc tới.

    Tôi nhìn Trần Kiệt, nghĩ một hồi sau đó nói "Có lẽ, em và anh có thể trở thành bạn tốt " .

    Trần Kiệt cười cúi đầu ăn mấy miếng bò bít tết cuối cùng của hắn, nhai nhai sau đó nói : "Bạn tốt, anh tặng em một câu lời hay này — Thời gian không đợi người, tình cảm cũng không đợi người " .

    Vội vàng rời đi cái nhà hàng Tây không được tự nhiên này, trong lòng của tôi là cực kỳ phức tạp, tựa như có một tảng đá lớn đột nhiên từ trên núi lăn xuống, xúc động và hỗn loạn . Tôi cho tới bây giờ, cho tới bây giờ đều chưa từng nghĩ tới, Tả Y Y có nhiều vấn đề khó khăn phải đối mặt như vậy.

    Tôi không có chân chân chính chính mà nhìn thẳng vào quan hệ của chúng tôi, thậm chí đều chưa từng nghĩ kỹ tới chuyện sau này . Mang theo túi xách, ta có chút gấp gáp mà đi ra cửa nhà hàng, lúc chuyển quẹo vẫn không cẩn thận va phải người nào đó đâm đầu mà tới . Không có tâm tư dừng lại, ta sau khi nói tiếng " thực xin lỗi " liền chạy về phía một chiếc taxi đang đỗ ở ven đường . Lưu loát mà mở cửa lên xe, nói ra địa chỉ Tả Y Y với lái xe, tôi lúc này mới hoàn toàn mà thở phào nhẹ nhõm . Không biết mình tại sao phải gấp gáp như vậy, chỉ biết tôi bây giờ rất muốn gặp Tả Y Y, phi thường phi thường muốn — nhưng cho dù là như vậy, tôi vẫn không có nghĩ tới phải sớm gọi điện thoại nói cho Tả Y Y là tôi muốn đi qua tìm nàng, bởi vì tôi biết rõ nàng sẽ không tiếp điện thoại tôi, hơn nữa cho dù là tiếp cũng chỉ lại nhiều hơn nữa mắng ta vài lần " Con Rùa Đen " mà thôi .

    Ngồi trên xe, tôi quay đầu nhìn về phía cửa nhà hàng Tây lần cuối. Chỉ thấy nơi đó có một cô gái mặc váy dài màu trắng, dáng người cao gầy, giống như chính là người vừa rồi tôi không cẩn thận va vào kia. Khi cách chỉ khoảng mười bước, tôi theo bản năng mà ngước mắt lên nhìn thoáng qua mặt của nàng . Nhưng chỉ liếc một cái, tôi liền ngây ngẩn cả người . Mái tóc suông dài, làn da trắng nõn, tướng mạo của nàng có lẽ chỉ cần một chữ " đẹp " liền có thể hình dung ra, nhưng đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là....... sao có loại cảm giác giống như đã từng quen biết ? Tôi cau mày, vừa nhìn chằm chằm nàng vừa liều mạng suy tư, nàng là nghệ sĩ ? Hay là người quen ? Cho đến khi cô gái này hơi quay đầu, cho tôi thấy được một nốt ruồi đen dưới khóe mắt phải của nàng, tôi mới kịp phản ứng . Nhưng lúc này, taxi đã bắt đầu chạy vội đi .

    " đợi một chút ! " tôi gần như không cần suy nghĩ liền quát tài xế .

    Xe theo tiếng mà dừng lại, tài xế bị tôi làm hoảng sợ : " sao ? ".

    Bất chấp phản ứng của hắn, tôi chỉ tiếp tục ngơ ngác mà nhìn cô gái khiến tôi chấn động kia, mà nàng cũng không đợi cho tôi nhìn kỹ thêm, xoay người đi vào bên trong nhà hàng Tây .

    " tiểu thư, rốt cuộc làm sao vậy ? " tài xế bắt đầu có chút không kiên nhẫn .



    Tôi nhìn chằm chằm bóng lưng của nàng, lại một lần nữa xác định : tuyệt đối là nàng, nàng chính là cô gái tôi đụng phải khi nhặt được quyển nhật ký kia .

    " tiểu thư ? " lái xe lại gọi tôi một tiếng . " cô rốt cuộc có muốn ngồi xe của tôi không ? "

    Quay đầu lại, tôi nhìn thoáng qua lái xe, vẻ mặt hắn không kiên nhẫn . Xuống xe, tôi muốn xuống xe — đây là suy nghĩ trong lòng tôi bây giờ . Nhưng không biết tại sao, trước một khắc ngay khi ta muốn mở cửa xe, gương mặt Tả Y Y đột nhiên xuất hiện trong đầu, cùng với câu nói kia của nàng — " Nhạc Phạm, nói cậu con rùa đen cậu thật đúng là con rùa đen, cậu cứ tự ở đây tìm Mạnh Nhất Loan của cậu đi". Vì vậy, đột nhiên xúc động muốn xuống xe cứ như vậy phai nhạt đi . Tôi xuống xe làm cái gì chứ ? Đi xác định lại nàng có phải là cô gái nói tôi rớt đồ không sao? Đi xác định nàng có phải là....... Hoa Tiện Lạc không à? Sau đó thì sao ? Sau đó tôi lại có thể làm sao ? Tôi dường như có chút hiểu được tâm tình Tả Y Y xoay người rời đi đêm đó, có lẽ, tôi thật là một Con rùa đen chính cống, luôn quên mất chuyện gì mới là quan trọng nhất . Nghiêng đầu đi, tôi nói với tài xế : " thật xin lỗi, lái xe đi " . Bây giờ, không cần biết cái gì Mạnh Nhất Loan, Hoa Tiện Lạc, người tôi muốn đi tìm là Tả Y Y.

    Tài xế trước khi khởi động xe nhẹ lắc đầu, giống như đang tỏ vẻ bất đắc dĩ với hành khách cổ quái như tôi . Mà tôi cũng không nên giải thích cái gì, chỉ có thể thả lỏng thân thể, nhắm mắt lại tựa lưng vào ghế ngồi . Có lẽ là vì ngủ quá ít, hoặc là vì màn vừa rồi, trong đầu đột nhiên truyền đến từng trận đau nhói, tôi đưa tay xoa xoa huyệt Thái Dương .

    Người đàn ông sáng sớm hôm nay nhìn qua là Mạnh Nhất Loan hư hư thực thực, cô gái bây giờ đụng phải lại quá giống Hoa Tiện Lạc, chẳng lẽ kế tiếp tôi gặp được sẽ là u hồn tương tự Lâm Tấu ? Vậy quyển nhật ký rốt cuộc là chuyện gì xảy ra ? Nội dung bên trong đến tột cùng là thật hay giả ? Vấn đề đã được tôi nói qua vô số lần này như là vực sâu không đáy, ở trước khi tôi hoàn toàn rơi vào vội kéo mình trở lại: Hiện giờ trong lòng tôi nghĩ hẳn là Tả Y Y, chứ không phải cuốn nhật ký chết tiệt kia.

    Mười phút sau đến mục đích, xuống xe, ngẩng đầu nhìn chung cư cao hai mươi mấy tầng, tôi lúc này mới đột nhiên nghĩ đến lỡ như Tả Y Y không ở nhà thì làm sao bây giờ . Vậy thì đứng ở cửa chờ cậu ấy trở về —— tôi cắn chặt răng, vừa đi vào trong vừa luyện tập làm thế nào mở miệng nói xin lỗi, dù sao thái độ nhất định phải thành khẩn, giọng nói tuyệt đối phải mềm mỏng . Rốt cuộc chuẩn bị thỏa đáng, tôi lòng tin tràn đầy mà đáp thang máy, đi tới trước cửa nhà Tả Y Y, hít một hơi sau đó ấn lên chuông cửa . Nhưng không như mong muốn, khi thấy đứng phía sau cửa chính là Becky, tôi cảm giác mình giống như một khí cầu đột nhiên bị đâm phát nổ, sau khi phát ra tiếng vang dọa người vỡ thành mảnh nhỏ plastic đáng thương .

    " Là cậu ? " Becky không lập tức mở ra cửa sắt, nàng chỉ đứng ở tại chỗ, dùng một vẻ mặt khinh thường nhìn tôi .

    Có lẽ là tôi quá mức nhạy cảm, lại có lẽ là tôi quá mức ngu ngốc, tôi bây giờ chính là cảm thấy, Tả Y Y đã lại chuyển dời tình cảm với tôi lên thân người trước mặt tôi này . Thời gian không đợi người, tình cảm cũng không đợi người —— đây là câu duy nhất tôi có thể nghĩ đến bây giờ . Chỉ là tôi không biết, tình cảm của Tả Y Y sẽ siêu tốc siêu đến mức này, tôi ở phía sau liều mạng đạp xe ba bánh, làm sao cũng không cản nổi. . Tôi không khỏi bắt đầu hoài nghi tình cảm của Tả Y Y với tôi có phải là thật vậy hay không hay chỉ là " cảm xúc nhất thời ", bằng không sẽ không giống thủy triều xuống nhanh như vậy .

    " ai tới ? " tôi nghe được trong phòng truyền đến giọng của Tả Y Y, ngay sau đó nàng liền xuất hiện . Tóc quăn rối tung, Tả Y Y như cũ mặc bộ quần áo buổi sáng kia sau khi thấy tôi, rất rõ ràng sửng sốt một chút, nhưng ngay sau đó vẻ mặt trong nháy mắt liền cứng ngắc, nàng lạnh lùng hỏi : " cậu tới nơi này làm gì ? " khá lắm, không có vừa mở miệng liền mắng tôi là con rùa đen .



    Mặc kệ như thế nào, tôi phải diễn phần diễn của mình cho xong . Vì vậy, tôi yếu ớt mà nói : " Tớ ....... tớ có việc tìm cậu để nói chuyện " . Trận doanh như vậy khiến tôi cảm giác mình rất cô độc, cửa sắt tách rời ba người chúng tôi, Tả Y Y cùng Becky một phe, còn tôi thì đơn thương độc mã mà đứng ở ngoài cửa, giống như đến gây chuyện .

    Vẻ mặt Tả Y Y không có chút thay đổi nào giống như bị đóng băng : " tớ và cậu còn có cái gì để nói ? " .

    Trái tim giống như bị người ta giẫm lên một đạp, nhưng lòng tự trọng vẫn khiến tôi gượng chống nói ra ba chữ bản thân muốn nói kia:: " Ặc ....... Thật ra cũng không có gì . Tớ chỉ là muốn nói với cậu ....... Thực xin lỗi ". Thu lại nụ cười, tôi cùng với Tả Y Y bốn mắt nhìn nhau, hy vọng nàng có thể cảm nhận được sự chân thành trong lòng tôi từ ánh mắt tôi.

    " ....... Chỉ như vậy ? " giọng nói Tả Y Y vẫn lạnh như băng đạp vỡ hoàn toàn trái tim của tôi .

    Khẽ gật đầu, tôi xấu hổ mà mở miệng nói: "Chỉ như vậy" .

    "Vậy liền như vậy đi", Tả Y Y nói xong, dừng một chút, "....... Không tiễn ". Sau đó, vô cùng dứt khoát mà đóng cửa bên trong lại.

    Thật ra tôi có nghĩ tới mình sẽ nhận được đãi ngộ như vậy, nhưng mà thế nào cũng không nghĩ ra không phải là một chọi một, mà là một chọi hai — Tả Y Y và Becky toàn thắng. Thân thể ở trong khoảnh khắc cửa hoàn toàn đóng lại kia đột nhiên vô lực, có chút cảm giác muốn khóc, Nhưng chỉ là muốn mà thôi, cũng không có một giọt nước mắt đồng ý ủng hộ. Kết cục như vậy tuy rằng khiến tôi có chút ngoài ý muốn, nhưng thật ra cũng là hợp tình lý, ai sẽ nguyện lại yêu một Con Rùa Đen chứ? Có lẽ Becky là một cô nàng luôn đặt Tả Y Y tới vị trí số 1, cho dù nàng là con gái, cũng mạnh hơn cô gái bị một cuốn nhật ký khó hiểu nắm mũi dẫn đi như tôi.

    Hai chân mỏi nhừ đau nhức, vừa rồi còn không chú ý chết sống mà đi nhanh như vậy, bây giờ bình tĩnh lại, rốt cuộc nếm đau khổ. Tôi thở dài một hơi, nếu không phải đôi giày vải tôi giặt sạch kia còn cứng, tôi sẽ không mang đôi giày cao gót chết tiệt này ra cửa. Không để ý hình tượng mà cỡi giày ra, tôi đi chân trần, mang theo giày cao gót đi về phía thang máy bên kia. Sàn nhà lạnh buốt khiến tôi tỉnh táo không ít, ít nhất tìm về một ít cảm giác làm đến nơi đến chốn. Hóa ra tình cảm quả thật không đợi người, còn tưởng là mình bắt được góc áo Tả Y Y trước khi đi, lại không ngờ chỉ quơ phải một nắm không khí....... tự chuốc phiền. Nhưng mà, tôi ít nhất đã xin lỗi không phải sao, coi như là không có gì tiếc nuối.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 54
    Vô lực giơ tay ấn sáng nút thang máy, tôi lại cúi người xuống xoa mắt cá chân đau kinh khủng. Cửa thang máy mở, bên trong không có người. Tôi chậm chạp mà tiến vào, có chút xúc động muốn ngồi trên mặt đất, nhưng lại cảm thấy mình chưa sa sút đến mức độ như vậy. Dựa vào vách thang máy, tôi ấn nút đóng cửa. Cửa thang máy từ từ đóng lại, ngay tại lúc này, tôi nghe bên ngoài truyền đến âm thanh mở cửa, đóng cửa, sau đó là tiếng bước chân, ngay sau đó, có bàn tay vươn vào ngăn cửa thang máy sắp đóng.

    Cửa lại mở, ngay sau đó tim của tôi cũng nhói lên, bởi vì đứng trước cửa thang máy không phải người nào khác, chính là Tả Y Y. Nàng không có biểu tình gì, sau khi nhìn thoáng qua tôi, không nói một lời đi vào cửa. Tôi vẫn đang dựa vào vách thang máy không không hiểu ra sao nhìn chằm chằm Tả Y Y, không hiểu nổi nàng muốn làm gì.

    "Đừng nghĩ quá nhiều, " Tả Y Y đột nhiên mở miệng, "Tớ chỉ là đi xuống lầu lấy chút đồ" .

    Giọng điệu ngạo mạn đó của nàng khiên tôi có chút khó chịu, nghĩ quá nhiều? Tôi cũng không có nghĩ cái gì nha, cậu mới suy nghĩ quá nhiều đó chứ? Nếu là bình thường, tôi nhất định sẽ lập tức cãi lại nàng. Nhưng bây giờ tôi mệt mỏi quá, tim mệt mỏi chân cũng mệt mỏi, vì vậy chỉ có thể khinh thường mà chép miệng, cam chịu số phận quay đầu ấn nút xuống lầu. Cửa thang máy liền đóng lại, Tả Y Y đứng ở bên trong thang máy, mà tôi thì không hề có hình tượng dựa vào bên cạnh nút xuống tầng trệt, hai người mặc kệ lẫn nhau, cục diện này rất tốt.

    Nhưng dường như Tả Y Y cũng không muốn cùng tôi duy trì trạng thái "mặc kệ lẫn nhau" này, nàng đột nhiên hỏi: "Cậu tới đây tìm tớ, chính là để nói xin lỗi?"

    Tôi quay đầu lại nhìn nàng, Tả Y Y cũng đang nhìn tôi, hai người bốn mắt nhìn nhau hơn nửa ngày, tôi mới rầu rĩ đáp: ". . . Không phải" . Trong lòng có chút không được tự nhiên, bởi vì tôi cảm thấy nếu bây giờ Tả Y Y đã có người khác bên cạnh nàng, tôi cũng không cần thiết phải đem những lời đã suy nghĩ dọc đường đi nói ra. Không muốn cùng Tả Y Y nhìn nhau như vậy thêm nữa, tôi lại nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác, giương mắt nhìn thoáng qua bảng báo số tầng, thế mà mới xuống tới tầng mười bảy, thang máy này thật đúng là quá chậm.

    "Cậu vừa mới nói có chuyện muốn tìm tớ nói," Tả Y Y phía sau lưng lại hỏi, "Cậu muốn nói chuyện gì?"

    Quay đầu lần nữa, tôi nhìn Tả Y Y, nét mặt của nàng so với vừa rồi đã dịu đi rất nhiều, giọng nói cũng không lạnh nhạt như vậy nữa. Có lẽ trong lòng nghẹn một cỗ hờn dỗi, hoặc thật sự là hiếu kỳ, tôi không sợ chết hỏi ngược lại: "Cậu với Becky lại ở cùng nhau?"

    Quả nhiên, nét mặt của Tả Y Y lập tức lại cứng đờ, hình như nàng có chút tức giận: "Cậu quản tớ với ai cùng nhau chứ?"

    Tôi chẳng muốn tranh cãi cùng Tả Y Y, chỉ yên lặng quay đầu đi, nghiêng đầu tựa vào vách thang máy, không hề phản ứng nàng. Chính xác, nàng với ai cùng nhau không liên quan đến tôi, nhưng bây giờ trong lòng của tôi lại khó hiểu mà nghẹn một cỗ tức giận, rất khó chịu. Hình như Tả Y Y thật sự tức giận, nàng cũng không để ý tới tôi nữa, trong nhất thời thang máy yên tĩnh giống như không có người nào tồn tại, chỉ có loáng thoáng đọng một cỗ khí tức khiến người buồn bực. Tôi lại ngẩng đầu, nhìn con số trên bảng báo số tầng đang chầm chậm đếm ngược, cỗ hờn dỗi trong lòng kia càng ngày càng đậm, nhưng lại tuôn ra một chút cảm xúc không cam lòng. Trong đầu lại xuất hiện hình ảnh vừa rồi Tả Y Y cùng Becky đứng sau cửa, loại cảm xúc "không cam lòng" cũng càng ngày càng mãnh liệt. Vất vả lắm mới có dũng khí, không quan tâm mang giày cao gót khó chịu chạy tới đây, lại hứng lấy loại kết cục này. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi ma xui quỷ khiến nhịn không được mở miệng nói: "Tớ là lần đầu tiên có loại cảm giác này" . Quên đi, nói ra đi. Đem tâm tình của mình một lần nói ra hết, sau đó cái gì cũng đều đã kết thúc.

    Tả Y Y không trả lời, tôi cũng không hy vọng nàng sẽ đáp lại, chỉ lầm lũi hướng về góc tiếp tục nói: "Lúc ở đại học tớ đã từng qua lại với một nam sinh, nhưng mà. . . tình cảm của tớ đối với hắn. . . tớ cảm thấy được đó không phải là cảm giác yêu một người. Đêm hôm đó, thật sự là tớ hôn cậu, sau đó tớ mới phát hiện thì ra quả thật chính mình, đối với cậu. . . tớ là lần đầu tiên có loại cảm giác này. Bởi vì là lần đầu tiên, cho nên không biết phải đối mặt thế nào. Hơn nữa cậu và tớ giống nhau đều là con gái, lúc ấy tớ thật sự có chút sợ hãi, không biết nên làm gì bây giờ. . ." . Quay đầu đi, tôi đối diện lại ánh mắt của Tả Y Y, nghiêm túc nói, "Mặc dù bây giờ cậu với Becky cùng một chỗ, nhưng tớ muốn nói, nếu như mấy hôm nay tớ làm chuyện gì cho cậu cảm thấy uất ức, tức giận. . . Thực xin lỗi" . Vừa nói xong, đỉnh đầu truyền đến một tiếng "Đinh –", thang máy phát ra tiếng mở cửa, vài người xa lạ đi vào.

    Mặc dù còn chưa nói hết những lời mình muốn nói, nhưng tôi đành phải ngậm miệng lại. Tả Y Y bị rất nhiều người xa lạ bao quanh mặt vẫn không có biểu nhìn nhìn tôi, ngẩn người, tôi thiếu chút nữa cảm thấy ngay cả nàng cũng không mảy may quen biết tôi. Trước khi quay đầu, tôi mỉm cười với nàng, xem như là một cái từ biệt. Một dì đứng bên cạnh tôi cúi đầu xuống, bà ấy cau mày nhìn thoáng qua đôi chân trần của tôi, mà tôi cũng không thèm để ý chút nào tiếp tục xách đôi giày cao gót, kiên nhẫn chờ cái thang máy chậm chết người này từ từ hạ xuống. Tôi nghĩ, vừa rồi sau khi bất chấp tất cả mà nói những lời kia với Tả Y Y, tôi cũng mặc kệ toàn bộ hình tượng.

    Lúc thang máy rốt cuộc cũng xuống đến lầu một, tôi mới âm thầm thở phào một cái, mặc dù chưa thả ra hết tất cả những hờn dỗi trong lòng ra ngoài cơ thể, nhưng tốt xấu gì cũng đã dễ chịu một chút. Xách theo giày cao gót, tôi đang chuẩn bị đi chân trần rời khỏi nơi này cùng những người khác, tay trái lại đột nhiên bị người ta liều mạng kéo một cái. Quay đầu, chỉ thấy Tả Y Y ở sau lưng đang gắt gao nắm chặt tay của tôi. Không đợi tôi kịp phản ứng, nàng không nói tiếng nào lôi tôi ra khỏi thang máy, ngược lại với đường đi của những người khác, Tả Y Y kéo tôi đi vào bên cạnh lối thoát hiểm. Nơi đây một mảnh tối đen, tôi đi chân trần lại càng sợ tới mức cái gì cũng đều không nói ra miệng được. Tả Y Y vẫn yên lặng kéo tôi vào góc, theo động tác của nàng, lưng của tôi liền đột ngột dán lên vách tường lạnh như băng.

    "Cậu. . ." Tôi vừa mới phun ra một chữ, Tả Y Y lại đột nhiên chồm lên, một giây sau miệng của tôi liền bị lấp kín.

    Lấp kín miệng tôi chính là môi của Tả Y Y, cảm giác mềm mại, ấm áp kia khiến đầu óc của tôi trống rỗng, hương thơm trên người nàng thoáng chốc quấn chặt lấy tôi, cảm giác choáng váng từ sâu trong đầu tuôn ra. Tôi lập tức nhớ tới buổi tối lần đầu tiên hôn Tả Y Y, sự hấp dẫn xa lạ lại quen thuộc khiến tôi không khỏi bỏ mặc bản thân mình đang nhanh chóng mà rơi xuống vực sâu. Nhưng đồng thời, trong đầu lại hiện lên hình ảnh Tả Y Y và Becky vừa rồi đứng sau cửa nhìn tôi, vì vậy sự tức giận khó hiểu cũng tuôn ra theo, hơn nữa càng ngày càng mãnh liệt, vì vậy tôi giơ tay lên dùng sức đẩy nàng ra khỏi người tôi. Động tĩnh của chúng tôi đánh thức đèn điều khiển bằng âm thanh đang ngủ say, ánh sáng mờ nhạt chiếu xuống, tôi và Tả Y Y vừa nhìn đối phương, vừa hơi thở hổn hển. Mái tóc quăn dài của nàng vì động tác vừa rồi mà có chút tán loạn, nhưng ánh mắt lại đang gắt gao nhìn tôi, bên trong lộ ra một chút cảm giác khiến tim tôi đập nhanh.

    Tả Y Y mở miệng trước, trong giọng nói trầm thấp xen lẫn một chút tiếng thở hổn hển: ". . . Tớ và Becky chưa từng cùng một chỗ, trước kia không có. . . bây giờ cũng không có" .

    Tôi khẽ nhíu mày, vẫn đang không hiểu Tả Y Y đang nói gì – chưa từng cùng một chỗ với Becky? Trước kia không có, bây giờ cũng không có?

    Cơ thể của người phía trước lại đến gần, nàng tiếp tục nói: "Không phải chỉ có tớ với cậu ấy, trong nhà còn nhiều người, bọn họ là cùng tới. . . Tớ không biết cậu đột nhiên sẽ xuất hiện" .

    Dường như có chút hiểu Tả Y Y muốn nói gì, trong lòng cũng nhớ tới những lời kia của Trần Kiệt, hơn nữa giọng điệu từ miệng của người trước mặt này mang theo một chút ủy khuất, trái tim đang bị thắt chặt đột nhiên vì thế mà thả lỏng ra, tức giận khó hiểu cũng dần dần biến mất. Chậm rãi vươn tay ra, tôi cầm cổ tay có chút lạnh lẽo của Tả Y Y, sau đó nhẹ nàng ôm nàng kéo lại gần hơn. Tả Y Y không nói gì, thân thể lại theo động tác của tôi dán lại gần.

    "Cậu và cô ấy chưa từng cùng một một chỗ, " Tôi đè nén xúc động trong đáy lòng, chỉ để nói cho hết, "Vậy. . . cùng tớ một chỗ được chứ?" Không đợi nàng trả lời, tôi cơ hồ không cần suy nghĩ liền nghiêng người, dựa ánh đèn chủ động hôn nàng. Môi của Tả Y Y rất mềm, cái này và tính cách cay như lửa kia của nàng vừa vặn trái ngược. Dán vào hai mảnh môi kia, tôi cảm giác lòng mình đang nóng lên, như một lò lửa nhỏ, đang lặng lẽ một chút một chút đốt cháy thân thể của tôi. Người phía trước vươn tay ra ôm chầm eo của tôi, có chút ngang ngược dùng đầu lưỡi cạy môi của tôi, sau đó trượt vào trong miệng tôi. Giống như đêm đó, đụng chạm thân mật như thế khiến bản thân tôi bắt đầu bị mất phương hướng, nhưng không giống như vậy, cảm giác bây giờ không hề trôi nổi bất định, mà là an tâm cực kỳ. Không biết qua bao lâu, cái hôn kéo dài này rốt cuộc chấm dứt, tôi và Tả Y Y hai trán chạm nhau, ai cũng không muốn mở miệng nói chuyện trước. Tôi cảm giác mình giống như trong một giấc mộng nào đó tỉnh lại, có chút ngu ngốc làm cho toàn thân nóng lên, mà ngay cả không khí chung quanh cũng nóng. Giờ khắc này, tôi quả quyết tin tưởng hơn nữa, đây là cảm giác yêu một người.

    Tả Y Y đưa tay lên vuốt ve gương mặt của tôi, vừa thở hổn hển vừa hỏi: "Cậu ăn cam. . . hay là uống nước chanh?"

    Tôi mỉm cười, không trả lời.

    "Mang giày vào" Nàng lại nhẹ giọng nói, trong giọng nói lại có một chút cảm giác làm nũng, "Theo tớ trở về. . . được chứ?"

    "Không phải là cậu muốn xuống lầu lấy đồ?" Tôi cố ý cười nhạo nàng.

    Nàng hơi sững sờ, nhưng ngay sau đó nắm chặt lấy tay của tôi, dùng giọng nói dịu dàng đó của nàng khiến tim tôi đập nhanh nói: "Thứ tớ muốn lấy, bây giờ đang ở trong tay của tớ" .
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 55
    Khi tôi mang lại giày cao gót, theo Tả Y Y trở lại thang máy, tôi có một loại cảm giác - cuộc sống sẽ từ thời khắc này bắt đầu trở nên không giống với lúc trước rồi.

    Theo như lời Tả Y Y, trong nhà nàng ngoại trừ Becky còn có hai nữ một nam, Mạch Đồng tôi biết cũng ở trong đó. Đi vào phòng khách, thấy Becky đang ngồi phía trong sô pha mặt không chút thay đổi, hai người chúng tôi nhìn thoáng qua nhau, đều không nói gì. Theo bản năng không muốn để ý tới người này, tôi dời ánh mắt đi, sau đó liền chú ý đến trên bàn trà xếp rất nhiều loại giấy trắng như là văn kiện gì đó. Dường như ở trước lúc tôi tới, bọn họ đang thảo luận chuyện gì đó. Nhìn thấy tôi và Tả Y Y, Mạch Đồng ngồi ở bên cạnh Becky để ly nước trong tay xuống, nàng ý vị thâm trường mà nói: "Hóa ra là Nhạc Phạm... tớ liền nói nha, Y Y đột nhiên vội chạy đi như vậy, làm tớ giật cả mình". Nàng nói xong lại cười nhìn tôi một cái, ánh mắt kia mờ ám cực kỳ - giống ánh mắt của nàng sáng hôm nay ở trước cửa công ty radio lúc gần đi, mờ ám đến độ làm cho cả người tôi không được tự nhiên.

    "Mấy người này đều là người trong đài", Tả Y Y không hề phản ứng Mạch Đồng, nàng quay sang dùng cằm hất về phía hai người ngồi trên sô pha khác, sau đó nói cho tôi biết, "Nam tên A Lâm, nữ tên Jenny". Cách giới thiệu cực kỳ tùy tiện, theo như kiểu này thì, quan hệ giữa Tả Y Y và mấy người này hẳn là rất không tệ.

    Tôi sau khi bắt chuyện đơn giản với bọn họ, người đàn ông tên A Lâm kia đột nhiên đứng lên nói với Tả Y Y: "Hôm nay thật đúng là có rất nhiều người tới tìm cậu, vậy chúng ta trước hết thảo luận tới đây đi, chờ chúng ta quay lại trong đài lại bàn bạc". Hắn nói xong, Mạch Đồng liền nghiêng người qua sửa lại giấy tờ trên bàn, mà cô gái tên Jenny cũng cầm túi xách đứng lên, bộ dạng bọn họ giống như lập tức sẽ rời đi. Nhưng kỳ lạ chính là, Becky lại vẫn ngồi ở trên ghế sa lon thoải mái nhàn nhã như cũ, nàng không có chút ý muốn theo bọn Mạch Đồng rời đi nơi này - chẳng lẽ Becky không phải đi cùng bọn họ tới? Vừa nghĩ như vậy, tôi mới nhớ ra Tả Y Y đã từng nói Becky là thính giả của nàng, không phải đồng nghiệp. Nói cách khác, hôm nay Becky là một mình tìm đến Tả Y Y? Sau khi ý thức được điểm này, trong lòng tôi bắt đầu không được tự nhiên. Không biết Becky tìm đến Tả Y Y làm cái gì, nhưng nghĩ tới ánh mắt xem nhẹ của nàng khi ở cửa nhìn tôi vừa rồi cùng hai chữ "Là cô" từ trong miệng nàng phun ra, tôi liền không khỏi có một cỗ tức.

    Đợi sau khi trong phòng chỉ còn lại có Tả Y Y, tôi cùng Becky, bầu không khí khó xử này giống như sương mù càng ngày càng đậm, bao bọc ba người bọn tôi đến sắp nghẹt thở. Nhưng có khi chỉ là một mình tôi cảm thấy khó xử thôi, bởi vì Tả Y Y có vẻ vô cùng thoải mái, ít nhất tâm tình của nàng thoạt nhìn rất không tệ. Từ khắc kéo tôi vào thang máy kia cho tới hiện giờ đứng ở trong nhà, Tả Y Y và tôi nắm tay nhau vẫn luôn không buông ra. Becky vẫn đang ngồi ở trên ghế sa lon sau một phen lưu luyến ánh mắt ở trên mặt tôi và Tả Y Y, giống như đang định nói, Tả Y Y đứng ở bên cạnh người tôi lại mở miệng trước: "Thật ngại quá, nhà tớ tới một người quan trọng, cậu không ngại...?" Giọng nói mặc dù dịu dàng, nhưng mơ hồ lộ ra một cỗ lãnh đạm.

    Tôi nhìn thoáng qua Tả Y Y, "người quan trọng" trong miệng nàng là chỉ tôi sao? Hai gò má không khỏi bắt đầu nóng lên, vì hình dung từ "Quan trọng" này mà cảm thấy tim đập nhanh. Trong cả cuộc đời, có bao nhiêu người là chân chính có thể khiến chúng ta gọi hắn là "Quan trọng"? Lại có bao nhiêu người sẽ gọi chúng ta là "Quan trọng"? Cho dù là dạng nào, số lượng đều ít đến đáng sợ.

    "Yên tâm, tớ sẽ không không biết điều như vậy", Becky nghe xong ngẩn người, nhưng ngay sau đó đứng lên cười nói, "Vậy tớ liền đi".

    "Có điều..." Đi tới trước cửa, nàng lại quay đầu lại ném xuống câu nói sau cùng, "Tả Y Y, người qua sông đoạn cầu như cậu, tớ còn thật là lần đầu tiên thấy". Nói xong lại liếc nhìn tôi một cái, trong ánh mắt kia lộ chút mùi thuốc súng rõ ràng, ở trước khi tôi kịp phản ứng, Becky đã xoay người rời khỏi nhà Tả Y Y.

    Qua sông đoạn cầu? Ai qua sông đoạn cầu? Tả Y Y sao? Becky tại sao phải nói Tả Y Y qua sông đoạn cầu? Không đợi tôi tiếp tục nghĩ, thân thể đột nhiên bị người từ phía sau ôm ngang.

    "Tớ biết cậu có rất nhiều vấn đề muốn hỏi", hai tay ôm chặt tôi, Tả Y Y tựa cằm trên vai tôi, dịu dàng nói, "Nhưng có thể thả mấy vấn đề này xuống trước không? Bởi vì... tớ đói bụng". Mặc dù nàng trước kia cũng thường làm ra loại động tác thân mật này với tôi, nhưng không biết tại sao, đụng chạm vốn đã khiến tôi tập mãi thành thói quen, thậm chí có chút phiền chán, bây giờ lại làm tôi cảm thấy tim đập nhanh hơn - cho dù chỉ là một cái ôm đơn giản.


    Tôi nghiêng mặt qua nhìn khuôn mặt nàng gần trong gang tấc, ra vẻ trấn định nói: "Cậu chưa ăn cơm trưa?" Cho dù tôi rất muốn bỏ qua, nhưng tấm lưng mẫn cảm vẫn có thể cảm nhận rõ ràng bộ ngực mềm mại dán chặt lấy tôi của Tả Y Y.

    Người đứng phía sau lại hồn nhiên không biết hoặc là cố ý làm thế, nàng vẫn ôm chặt eo tôi như cũ, cái đầu tựa trên vai tôi từ từ lắc nhẹ: "Từ chỗ cậu về liền chưa từng ăn... cậu ăn rồi?"

    Tả Y Y gần ở bên tai vậy, giọng nói tràn đầy lực hút khiến cơ thể tôi cảm thấy từng trận tê dại, liều mạng chống cự lại loại cảm giác này, tôi giục bản thân tập trung lực chú ý vào trong chủ đề đang trò chuyện với người sau lưng: Về tôi có ăn cơm trưa chưa - lúc này mới nhớ ra vừa rồi bò bít tết ở trong nhà hàng Tây kiến tôi ăn vị như nhai sáp kia, vì vậy cũng theo nàng lắc đầu: "Chỉ ăn một chút mà thôi". Ngoại trừ mấy miếng bít tết, tôi đều chưa đụng gì, ngược lại uống mấy ly nước chanh.

    "Bây giờ mới mười hai giờ rưỡi", nàng vừa cười nghiêng mặt qua tới hôn nhẹ khóe miệng tôi, "Nấu mì ăn, được không?" Nàng hôn bất thình lình khiến tim tôi không khỏi "Thình thịch" một cái, gò mắt lại lần nữa bắt đầu nóng lên, tôi nghĩ tôi vẫn là vô cùng không quen cách ở chung đột nhiên từ bạn chuyển thành người yêu với Tả Y Y.

    "Ăn mì liền có thể rồi?" Tôi cứng người, cố ý ho một cái, muốn mượn chuyện này để che dấu sự quẫn bách của mình.

    "Hẳn là còn chưa đủ", Tả Y Y được một tấc lại muốn tiến một thước, nàng không ngờ để sát vào cắn nhẹ cổ tôi, sau đó nói: "Tớ còn muốn ăn cậu".

    Trong phút chốc hai má nóng đến độ sắp bốc cháy.

    Có lẽ là phát hiện sự quẫn bách của tôi, Tả Y Y nhịn không được cười ra tiếng, giọng điệu của nàng cực kỳ giống sói già dụ dỗ thỏ con kia: "Chớ khẩn trương, bây giờ còn chưa phải lúc", nàng dừng một chút, còn nói. "Trong tủ lạnh có trứng gà, trong tủ chứa đồ có bún khô... nấu mù là được rồi, được không?" Mặc dù giọng nói và đề tài của Tả Y Y đều trở lại trong phạm vi bình thường, nhưng suy nghĩ của tôi đã bị nàng dẫn tới chuyện của phương diện kia rồi. Vẫn kề sát cùng người đứng sau, giữa cổ cảm nhận được hơi thở ấm áp khi nàng nói chuyện... hết thảy những chuyện này đều khiến thân thể tôi bắt đầu nhũn ra, trừ cái đó ra, tôi còn phát hiện mình lại đang tự hỏi một vấn đề: Hai cô gái, nên làm như thế nào? Càng khủng bố hơn chính là, tôi thậm chí có điểm muốn hỏi Tả Y Y: Cậu muốn ăn tớ, nhưng phải ăn như thế nào?

    Dường như hoàn toàn không cảm thụ được tôi đang giãy dụa ở trong hố lửa, hoặc là cảm thấy chỉ là không muốn đâm phá, Tả Y Y ngáp một cái, hơi uất ức mà nói: Sáng sớm trở về liền loay hoay muốn chết, bây giờ vừa đói vừa mệt".

    Nghe lời nàng nói, tôi lúc này mới nhớ tới người sau lưng hơn hai giờ sáng hôm nay mới ngủ, nằm hơn bốn giờ liền lại vội chạy về đây, đều không ăn gì, còn bị mấy đồng nghiệp đột nhiên đến thăm thảo luận chuyện làm ăn. Tôi không khỏi cảm thấy một trận đau lòng, vội hỏi nàng: "Nếu không cậu vào phòng ngủ một lát trước? Tớ nấu xong mì sẽ gọi cậu".

    "Cậu ngủ còn ít hơn tớ ấy", nàng lại khẽ cười, "Hơn nữa còn là ngủ trên ghế sa lon, cậu không mệt?"

    "Ừ", tôi bất đắc dĩ mà thở dài, "Nếu cậu không sợ chúng ta cùng chết đói trên giường, tớ liền cùng cậu đi ngủ tìm lại cảm giác".

    "Không tệ", Tả Y Y nhịn không được bật cười, "Hai người mệt đến sắp chết chết đói ở trên giường... tớ có thể dùng ở lúc làm tiết mục kể chuyện tình yêu thê lương cảm động này, chắc chắn sẽ khiến người ta rơi lệ".

    Nghe nàng nói đến hai chữ "Tiết mục", tôi nhớ tới văn kiện đầy bàn kia, vì vậy hỏi nàng: "Tớ tới đây... có phải quấy rầy đến các cậu làm việc không?"

    "A", người phía sau cười khẽ một tiếng, "Tớ cũng không phải là thần, mới ngủ ba, bốn tiếng, hơn nữa bị cậu kích ột bụng tức, tớ nào có tinh lực làm việc?... Bọn họ cũng là quyết định tạm thời muốn tới nhà tớ, tớ không hề chuẩn bị chút nào". Nói xong, Tả Y Y buông lỏng tay ôm tôi ra, để tôi xoay người qua mặt ngó nàng, sau đó lại mang chút cười xấu xa nói với tôi, "Có điều tớ biết rõ cậu nhất định sẽ tới tìm tớ, chỉ là không ngờ nhanh như vậy".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 56
    Nghe Tả Y Y giọng ngạo mạn cái gì đều hiểu biết kia, tôi bất đắc dĩ mà nhíu mày : "Làm sao cậu biết .... " .

    Nàng trả lời đương nhiên: "Tớ đương nhiên biết . Bởi vì cậu là Nhạc Phạm, tớ là Tả Y Y" .

    Lời của Tả Y Y lập tức khiến tôi cảm thấy giữa hai người chúng tôi giống như có duyên phận dạng số mệnh nào đó — hết thảy chuyện đã xảy ra giữa chúng tôi, nguyên nhân chính là "Tôi là Nhạc Phạm, cậu ấy là Tả Y Y" . Một dòng nước ấm vì câu nói đơn giản này mà từ dưới đáy lòng tràn ra, vô cùng vô cùng muốn lần nữa lại hôn đôi môi gần ngay trước mắt kia, nhưng tôi cố gắng kìm chế dục vọng của mình, xoay người đi vào phòng bếp : " được rồi, cậu nhanh đi ngủ một lát đi, sau khi nấu xong tớ sẽ gọi cậu dậy" .

    Nhưng người đứng phía sau lại đuổi theo đến, nói : " chúng ta cùng một chỗ nấu mì, cùng một chỗ ăn xong rồi, lại cùng ngủ một chỗ để tìm lại cảm giác " . Không đợi tôi trả lời, nàng đã trước tôi một bước đi vào phòng bếp.

    Nhìn theo bóng lưng Tả Y Y, cảm giác " cùng một chỗ " này ngày càng rõ ràng . Người nhà, bạn bè, những danh từ này đối với tôi mà nói so với thường ngày tăng thêm mấy phần băn khoăn, giờ phút này lại có vẻ vô cùng nhỏ bé . Tôi ý thức được, cuộc sống của tôi quả thật đã xảy ra thay đổi không thể nghịch chuyển, mà sự thay đổi này đến tột cùng là tốt, hay là xấu . . . Tôi không biết, có lẽ cũng không có ai biết . Tôi chỉ có thể tự dựa vào bản thân mình đi lên con đường cần bỏ ra mười hai vạn phần dũng khí để đi này, sau đó lại chậm rãi tìm kiếm đáp án . Mặc dù biết con đường này nhất định sẽ rất gập gềnh không bằng phẳng hoặc đầy chông gai, nhưng tôi nghĩ, nếu Tả Y Y là người cùng tôi đi con đường này, tôi nguyện ý đi thử một lần .

    Nấu hai bát mì đơn giản, tôi cùng Tả Y Y sau khi điền đầy bụng quả thật mệt vô cùng, cùng ngã xuống giường song song nằm ngủ . Mặc dù "giường" là một món gia sản khiến người ta mơ màng hết lần này tới lần khác, hơn nữa đối với cô nhi quả nữ (Bety299: lấy từ câu cô nam quả nữ, nhưng vì cùng là nữ nên biến thành cô nhi quả nữ) vừa mới xác định quan hệ như Tả Y Y và tôi mà nói lại càng không nói giỡn, nhưng vì sự kêu gọi của Chu công, chúng tôi chưa nghĩ được gì nhiều liền ngủ thiếp đi — được rồi, vào lúc tôi vừa nhắm mắt lại, Tả Y Y lại giống cái huy hiệu đính chặt thân thể tôi, tôi không cẩn thận lại lần nữa suy nghĩ một chút về vấn đề " Nàng muốn ăn tôi như thế nào" kia. Có điều chỉ là nghĩ được năm giây mà thôi, tôi rất nhanh liền không có đầu mối mà đã ngủ thiếp đi .

    Lúc mơ màng mà tỉnh lại, đã là hơn bốn giờ chiều . Sau khi mở mắt ra, tuy rằng vẫn cảm giác được thân thể mệt chết đi, rốt cuộc cũng không ngủ lại được . Quay đầu, Tả Y Y nằm bên cạnh vẫn đang nhắm khẽ hai mắt, dường như vẫn còn đang ngủ say . Nàng giống như bình thường nghiêng người đưa tay qua ôm chặt eo của tôi, chân cũng đưa tới đè lên chân của tôi, động tác thô lỗ mà dã man . Thân thể dưới chăn mặc dù không chịu được như thế, nhưng khuôn mặt ngủ say an tĩnh, hô hấp vững vàng mà thong thả của Tả Y Y, lại làm cho nàng đáng yêu giống như đứa trẻ mới sinh đang yên giấc. Sau khi trải qua một phen sức ép từ sáng đến trưa như vậy, người này có lẽ mệt mỏi gấp tôi ba lần á. . Đau lòng thở dài, tôi nhịn không được lén ghé sát vào hôn lên mi tâm của nàng (mi tâm: điểm giữa hai đầu lông mày). Tả Y Y hơi nhíu mày, nhưng rất nhanh lại giãn ra . Mặc dù bị tôi " quấy rầy " như thế, hai mắt nàng vẫn đóng chặt như cũ — Mệt mỏi làm cho Tả Y Y lưu luyến trong giấc mơ không muốn tỉnh lại .

    Tôi từ từ mà giãy khỏi trói buộc như vòi bạch tuộc này, rón rén mà ngồi dậy ở trên giường. Sau khi bù đủ cảm giác mặc dù cảm thấy đầu óc tỉnh táo hơn rất nhiều, nhưng lại nhất thời không biết làm cái gì mới tốt. Quay đầu qua, nghiêng mắt nhìn túi xách tôi để ở tủ đầu giường trước khi ngủ, sau đó liền lập tức nhớ tới bên trong có cuốn nhật ký buổi sáng hôm nay tôi đang xem khẩn trương, chọc khiến Tả Y Y giận dữ. Lại quay đầu lại nhìn thoáng qua người nằm ở bên cạnh, nàng vẫn đang chìm sâu vào giấc ngủ — có lẽ trong chốc lát sẽ không tỉnh lại .

    Được rồi, dù sao cũng đang nhàn rỗi .

    " . . . Nơi cửa đúng là đứng một người, nhưng người này không phải Hoa Tiện Lạc, mà là một người đàn ông . Bóng tối cũng không thể ảnh hưởng tôi nhìn thấy mặt người nọ, hắn đeo kính đen, mặc áo sơ mi, quần tây . Lúc này hắn đang híp mắt, theo ánh đèn ngoài cửa xuyên vào mà quan sát trong phòng, biểu lộ trên mặt càng phát ra trầm tĩnh .

    Tôi lập tức nhận ra hắn: Người đàn ông mua hoa cẩm chướng đỏ trong tiệm hôm nay .

    Đối mặt với tình huống đột nhiên xuất hiện, tôi chỉ cảm thấy đại não trong khoảnh khắc trống rỗng — nếu quỷ cũng có đại não. Đại khái lại qua hai, ba giây, người đàn ông nhã nhặn đưa tay vào trong túi quần lấy ra một thứ, ngay sau đó liền truyền tới một tiếng " cùm cụp ", " thứ" trong tay hắn bắn ra một vòng ánh sáng màu vàng — là đèn pin mini . Không đợi tôi kịp phản ứng, đối phương đã nhanh chóng mà đi vào bên trong nhà, sau đó xoay người mà đóng cửa lại . Nhìn động tác của vị khách không mời mà đến bình tĩnh như thế, trong lòng tôi nảy ra một vạn vấn đề khó giải vào giờ phút này: Sao hắn lại xuất hiện ở đây? Sao hắn lại có chìa khóa nhà Hoa Tiện Lạc? Sao hắn lại một mình đi vào trong phòng mà không phải cùng đi với Hoa Tiện Lạc?

    Đương nhiên, người đàn ông này một chút cũng không biết được sự tồn tại của tôi, hắn giơ đèn pin mini chiếu về phía bên tường, giống như đang tìm kiếm cái gì . Tôi nhìn người đàn ông nhã nhặn lục lọi từng chút trong nhà, như là kẻ trộm nhưng lại không có kẻ trộm lén lút như vậy,điều này khiến trong lòng tôi bắt đầu thấy sợ hãi . Rất nhanh, hắn phát hiện công tắc đèn trên tường bên phải, lập tức liền không chút do dự mà đè nút xuống, tắt đèn pin. Sau khi mở đèn, người đàn ông nhã nhặn lại xoay ngươi, hắn vẻ mặt lạnh nhạt như cũ, giống như đang dò xét đánh giá nhà Hoa Tiện Lạc bình thường. Nếu như "kẻ trộm" chỉ dùng để gọi loại người vào nhà trộm gì đó, vậy hắn chắc là không phải – đầu tiên, hắn có chìa khóa; tiếp theo, hắn hình như không có ý định muốn trộm vật gì . Như là đang nhìn căn hộ, hắn chậm rãi mà đi đến phòng ngủ, sau đó lại đi vào phòng bếp, ngay sau đó lại đi đến trước cửa nhà vệ sinh. Sau khi hắn xem sơ qua nhà Hoa Tiện Lạc một lần, lại từ từ đi vào phòng khách, thậm chí còn nhấc chân bắt chéo . Người đàn ông nhã nhặn lúc này thảnh thơi cực kỳ, giống như hắn là chủ nhân nơi này, còn tôi, chỉ biết đứng ở tại chỗ ngơ ngác.

    Người ngồi trên ghế sa lon kia đột nhiên nghiêng đầu, giống như đang nhìn gì đó . Tôi vội vàng theo ánh mắt của hắn chuyển người qua, lập tức chú ý tới đồng hồ trên tường — hắn đang xem giờ . Bây giờ là chín giờ hai mươi phút, tôi hơi sững sờ, sau đó mới kịp phản ứng: Đây là thời gian Hoa Tiện Lạc sắp từ trường học trở về nhà! Không đợi tôi suy nghĩ nhiều, người đàn ông nhã nhặn từ ghế sa lon đứng lên, dường như không chút do dự nhắm thẳng phòng bếp mà đi. Ngay một khắc này, tôi có cảm giác vô cùng, vô cùng, vô cùng xấu: Cảm giác đó và cảm giác tôi ở ngày cá tháng tư bị xe hất văng là giống nhau .

    Chỉ chốc lát sau, người đàn ông nhã nhặn lại từ phòng bếp đi ra, lúc này trên tay hắn có thêm một vật. Trái tim tôi sau khi nhìn rõ vật này lập tức co rút lại: Hắn cầm trên tay, là một con dao trên kệ dao ở phòng bếp . Vẫn mặt không chút thay đổi như cũ, người đàn ông nhã nhặn cầm chuôi dao đi tới đứng lại bên cạnh cửa, sau đó vươn tay ra đem đèn tắt đi. Giống như chuyện gì cũng chưa hề xảy ra, phòng khách tối om dường như trở về một khắc tôi đang bận xử lý bụi bẩn vừa rồi, chỉ là cạnh cửa có thêm một người đàn ông cầm dao mà thôi .

    Bây giờ, trong đầu tôi thầm nghĩ đến một việc: Nếu như tôi không làm gì cả, Hoa Tiện Lạc sẽ gặp nguy hiểm — thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

    Nhưng tôi lại có thể làm cái gì? Người đã chết như tôi có thể làm cũng chỉ mấy chuyện ngu ngốc vặt vãnh vặt lông bóc vỏ như tắt đèn, mở sách ra, xử lý những bụi bẩn này mà thôi— Tôi bây giờ phát hiện thì ra bản thân sau khi chết lại vô dụng hoàn toàn như vậy. Tâm tình ngày càng vội vàng xáo trộn, trong lúc bối rối đột nhiên nhớ tới chuyện lần trước dọa chàng trai tiểu Ninh dẫn tới,cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng, tôi bất lực mà định diễn trò lần nữa. Nghiêng đầu, tôi dùng cái gọi là " niệm lực" bật đèn vừa bị người đàn ông nhã nhặn tắt đi. Theo tiếng "cùm cụp " truyền đến, ánh sáng lại trở về trong phòng khách . Nhưng sự "đe dọa" như vậy thật sự là quá trẻ con, người đàn ông nhã nhặn đừng ở bên tường cũng chỉ ngẩn người, ngay sau đó lại vươn tay đem đèn tắt đi. Tôi không chết tâm mà mở đèn lần nữa, còn không đợi hắn lấy lại tinh thần liền đã đem đèn tắt đi, lặp đi lặp lại như vậy nhiều lần, cố ý khiến người đàn ông nhã nhặn thấy được sự tác quái của tôi mà tự ấn nút mở của đèn điện. . Dường như rốt cuộc ý thức được không ổn, người đàn ông nhã nhặn không còn bình tĩnh như vừa rồi, hắn thoáng bối rối mà dán sát thân thể vào vách tường sau lưng.

    Tốt lắm, cứ tiếp tục như vậy cho đến khi đem hắn dọa chạy mới thôi. Mặc dù tôi đối với biểu hiện của mình rất hài lòng, nhưng cũng không dám vì vậy mà dừng lại đơn giản, ngay sau đó lại quay đầu đi khiến quả cầu thủy tinh trên tủ gỗ bên cạnh lăn xuống . Quả cầu thủy tinh chạm vào sàn nhà phát ra tiếng vang cực lớn, tôi nhìn thấy bả vai của người đàn ông nhã nhặn run rẩy rất khoa trương, rõ ràng cho thấy hắn bị quả cầu thủy tinh đột nhiên rơi xuống đất làm hắn giật mình . Tôi đột nhiên cảm giác mình từ "vô năng" biến thành "vạn năng", trong lòng trăm phần trăm tin tưởng với sự thành công của kế hoạch. Quả cầu thủy tinh vô cùng nghe lời tôi, nó giống như là có sinh mạng từ từ từng chút một lăn đến dưới chân người đàn ông nhã nhặn. Nhìn sự bối rối trên mặtđối phương trong giờ phút này, tôi tin tưởng, nếu như cho tôi thêm năm phút, nhất định tôi có thể đem người này dọa ra khỏi nhà.

    Nhưng mà, không có nếu như........
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 57
    Đúng vào lúc này, tôi nghe được chỗ cửa đột nhiên truyền đến tiếng mở khóa - người đàn ông nhã nhặn cũng nghe được rồi. Hắn không hề để ý tới quả cầu thủy tinh bên chân nữa, chỉ cầm chắc dao, nhanh chóng nghiêng người đi tắt đèn, sau đó áp vào bên tường không hề động đậy chỉ còn chờ người ngoài căn hộ mở cửa đi vào. Không dám tưởng tượng chuyện sắp sửa xảy ra, cho dù đã chết rồi, tôi lại cảm giác rõ ràng thân thể mình lạnh toát từ đầu đến chân, thậm chí còn bắt đầu có điểm như nhũn ra. Sợ một giây sau cửa kia sẽ mở ra, tôi gần như không cần suy nghĩ liền xuyên tường mà đi ra ngoài phòng. Quả nhiên, chỉ thấy Hoa Tiện Lạc mặc đồ thường đang đứng trước cửa, tay của nàng đang vặn chìa khóa cắm trong cửa, dường như lập tức sẽ mở cửa ra. Thấy tôi đột nhiên xuất hiện, nàng ngẩng đầu lên khẽ cười, mở miệng định nói chuyện.

    "Không nên vào!" Tôi hô trước nàng một bước.

    Tiếng quát to đột ngột khiến Hoa Tiện Lạc hơi sững người, nàng đứng ở tại chỗ mờ mịt mà nhìn tôi.

    "Chạy mau!" Tôi lười giải thích, chỉ nhanh chóng nắm cổ tay phải của Hoa Tiện Lạc, mặc kệ chìa khóa vẫn đang cắm ở trong cửa kia liền kéo mạnh nàng tới trước cửa thang máy. Vừa vặn thang máy đang dừng ở tầng lầu này, tôi lại hoảng hốt mà giơ tay Hoa Tiện Lạc đi đè nút trên tường, đợi cửa mở ra, lại vội kéo nàng vào trong thang máy.

    "Đợi một chút, tôi đi lấy lại chìa khóa..." Hoa Tiện Lạc lại muốn đi về phía cửa.

    Tôi gắt gao giữ chặt tay Hoa Tiện Lạc không để cho nàng rời đi, chỉ chờ cửa thang máy đóng lại, hơn nữa xác định thang máy đang đi xuống mới trầm giọng nói với nàng: "Không nên trở về, trong nhà cô có người".

    Dường như đang nghe chuyện nghìn lẻ một đêm, Hoa Tiện Lạc vẻ mặt mờ mịt như cũ, hiển nhiên là chẳng rõ tôi đang nói cái gì.

    "Hắn cầm dao đứng ở cạnh cửa, hình như là muốn đợi cô tiến vào sau đó..." Ý thức được mình bởi vì quá khẩn trương mà khiến cho nói chuyện có chút không đầu không đuôi, tôi ổn định lại tinh thần của mình, đổi giọng hỏi nàng, "Người đàn ông mua hoa cẩm chướng đó hôm nay, cô còn nhớ hắn không? Hắn đeo kính đen, trước khi đi còn trò chuyện với cô trong tiệm trong chốc lát, nhớ ra chứ?"

    Hoa Tiện Lạc khẽ gật đầu, nhưng ngay sau đó lại nhíu mày, mang theo ánh mắt thắc mắc mà nhìn tôi. Dường như nàng đang đợi tôi chủ động giải thích với nàng rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, thấy phản ứng của nàng bây giờ, tôi càng thêm chắc chắn người đàn ông nhã nhặn kia tuyệt đối là dùng thủ đoạn gì đó lấy được chìa khóa nhà Hoa Tiện Lạc - hắn sớm có dự mưu, nhưng hắn rốt cuộc mưu tính cái gì? Hắn rốt cuộc muốn làm gì với Hoa Tiện Lạc? Tôi căn bản không dám tưởng tượng, nếu vừa rồi không ngăn Hoa Tiện Lạc mở cửa ra, sẽ xảy ra chuyện gì.

    "Lâm Tấu?" Có lẽ là thấy tôi đột nhiên bắt đầu ngẩn người, Hoa Tiện Lạc có điểm bất đắc dĩ mà gọi tôi một tiếng.

    "Cô có đưa chìa khóa nhà cô cho ai không?" Tôi hỏi nàng.

    "Không có", Hoa Tiện Lạc lắc đầu, lại hỏi ngược lại, "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

    Tôi mím môi sửa sang suy nghĩ lại một chút, liền quay đầu qua nhìn thang máy hạ xuống tầng thứ mấy, qua một hồi lâu mới dám mở miệng nói cho nàng biết: "Người đàn ông kia có chìa khóa nhà cô, hắn ở trước khi cô về nhà đã mở cửa vào trước. Sau đó... hắn lại cầm dao ở phòng bếp đứng cạnh cửa chờ cô trở về, tôi thấy hắn không phải là muốn trộm thứ gì, hắn có lẽ là muốn..." Tôi không nói tiếp nữa, hoặc là không dám nói nữa.


    Hoa Tiện Lạc dường như rốt cuộc ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, giọng điệu của nàng trầm hơn vừa rồi rất nhiều: "Người nọ bây giờ ở trong nhà tôi?" Nhưng ngay cả như vậy, nét mặt của nàng vẫn không xảy ra thay đổi quá lớn, Hoa Tiện Lạc giống như vĩnh viễn đều có thể duy trì trạng thái của mình ở trong hai chữ "Ưu nhã", cho dù là ở lúc nguy cấp như vậy.

    Tôi không cách nào bình tĩnh giống như nàng, chỉ vội gật đầu, lại sốt ruột mà khuyên nàng: "Cô mau báo cảnh sát đi, hoặc là xuống dưới lầu tìm bảo vệ giúp đỡ". Mới nói xong, thang máy liền vừa khéo hạ xuống tầng 1, cửa vang một tiếng mà mở ra. Tôi lúc này mới phát hiện mình không ngờ lại từ bắt đầu lúc gặp Hoa Tiện Lạc vừa rồi vẫn luôn dùng sức mà cầm lấy cổ tay nàng không hề buông ra, không khỏi cảm thấy mình có chút thất thố, vì vậy liền vội nới lỏng tay ra. Hoa Tiện Lạc ngược lại tuyệt không để ý, nàng có lẽ cũng không rảnh để ý, chỉ đi thẳng ra thang máy bước nhanh tới phòng quản lý. Tôi theo sát ở sau lưng nàng, rồi lại phát hiện sống lưng của Hoa Tiện Lạc do luyện múa mà cho tới bây giờ đều rất thẳng ở thời khắc này lại thấy cứng ngắc hơn trước kia rất nhiều, tôi nghĩ có lẽ vì khẩn trương hoặc là sợ hãi mà tạo thành. Mặc dù mặt Hoa Tiện Lạc giữ bình tĩnh rất tự nhiên, nhưng tay chân thường dùng nhất hoặc là nói cực kỳ kiêu ngạo nhất của nàng lại thầm bại lộ tâm tình của nàng.

    Trong phòng quản lý có hai bảo vệ, một người là một bác trung niên, một người khác thì là một anh chàng tương đối trẻ tuổi. Hoa Tiện Lạc mới vừa vào cửa, bảo vệ trẻ tuổi ngồi ở trước một loạt máy giám thị kia liền lập tức đứng dậy, hắn xoay người lại vẻ mặt ân cần mà cười nói: "Hoa tiểu thư, vừa mới thấy cô đi lên, sao lại đi xuống thế?" Bảo vệ lớn tuổi hơn, ngồi ở một bàn khác ngược lại không có hành động gì, ông ta sau khi nghe được tiếng vang chỉ quay đầu lại nhìn Hoa Tiện Lạc một cái, không nói gì cả liền xoay người lại làm chuyện của mình.

    "Nhà của tôi có trộm", Hoa Tiện Lạc đi thẳng vào vấn đề chính, "Anh có thể cùng tôi đi lên xem thử không?" Nếu đây là đang diễn trò, vậy kỹ thuật diễn của Hoa Tiện Lạc tuyệt đối không thể để cho đạo diễn vừa lòng. Bởi vì vẻ mặt lúc nàng nói chuyện mặc dù nghiêm túc, nhưng không khỏi cũng quá trấn định đi, giọng nói bình thản giống như mặt hồ lặng, giống như chỉ đang nói với bảo vệ ống nước nhà nàng vỡ mà thôi. Nhưng hành động bình thản như thế lại vẫn mang lại hiệu quả lớn, nụ cười của bảo vệ trẻ tuổi lập tức cương ở trên mặt, bác trung niên một bên sau khi nghe được lời Hoa Tiện Lạc cũng lại quay đầu nhìn về phía nàng.

    Thấy tất cả mọi người sững sờ ngay tại chỗ, Hoa Tiện Lạc lại giục nói: "Có thể nhanh lên một chút không? Hay là bây giờ báo cảnh sát vẫn tốt hơn?"

    "Ặc..." Bảo vệ trẻ cuối cùng có phản ứng, hắn vội đứng lên nói, "Bây giờ tôi liền cùng cô đi lên", sau đó lại quay đầu lại nói với bảo vệ kia, "Chú Trương, chú phụ trách báo cảnh sát đi".

    Có lẽ là thấy bảo vệ trẻ định một mình cùng nàng lên lầu, Hoa Tiện Lạc lại nói bổ sung: "Trong tay hắn có dao". Ý trong lời đại khái chính là, anh muốn nếu mang theo giác ngộ đọ sức với đối phương, vẫn nên hai người cùng lên mới tốt.

    Trên mặt nhân viên an ninh kia cũng lộ ra nụ cười hơi có vẻ kiêu ngạo: "Trước kia tôi từng học ở trường quân đội". Nói xong, liền dùng ánh mắt ý bảo Hoa Tiện Lạc mau dẫn đường. Không biết tại sao người từng học trường quân đội hiện giờ lại thành một gã bảo vệ nho nhỏ, nhưng nghe hắn vừa nói như vậy, tôi coi như thở phào nhẹ nhõm: Từng học trường quân đội, nói cách khác hắn vẫn rất có thể "Đánh".

    Tôi đi theo bọn họ cùng trở lại thang máy, trong lúc đó nhân viên an ninh kia lại hỏi Hoa Tiện Lạc một vài vấn đề, không gì hơn là mấy câu như "Làm sao phát hiện được kẻ trộm trong nhà", "Thấy mặt đối phương không?", còn nói mấy lời an ủi.

    Đợi rốt cuộc trở lại trước cửa nhà Hoa Tiện Lạc, phát hiện mặc dù chìa khóa mới vừa rồi bị bỏ lại vẫn cắm ở trong ổ khóa như cũ, nhưng cửa lại mở ra. Trong lòng tôi hơi khựng lại, không tự chủ được mà cùng Hoa Tiện Lạc liếc mắt nhìn nhau. Vừa rồi lúc rời đi, nàng cũng không có mở cửa ra. Bảo vệ dẫn đầu đi vào trước, hắn rút một thứ bên hông tương tự gậy cảnh sát ra, lại quay đầu lại ra hiệu ý bảo Hoa Tiện Lạc chờ ở ngoài cửa, sau đó liền rón rén mà đẩy cửa gỗ bên trong ra. Tôi vốn định theo đuôi hắn đi vào trong nhà, nhưng Hoa Tiện Lạc phía sau lại đột nhiên cầm lấy tay tôi, mặc dù trên mặt nàng vẫn không có biểu lộ gì như cũ, nhưng cũng chỉ có thể dựa theo ý nàng ở ngay tại chỗ. Tôi nghĩ, Hoa Tiện Lạc bề ngoài thoạt nhìn rất bình thản, thật ra trong lòng vẫn rất sợ đi.



    Qua hơn nửa ngày, trong nhà lại không có động tĩnh gì cả, đợi nhân viên an ninh kia lần nữa đi ra cửa, hắn chỉ vẻ mặt kỳ quái nói: "Hoa tiểu thư, bên trong không có ai cả".

    Thật ra tôi đã sớm có dự cảm như vậy, người đàn ông nhã nhặn kia quả nhiên cảm thấy không ổn nên sớm rời đi trước đi? Hoa Tiện Lạc bên cạnh nhăn mặt nhíu mày, chưa nói gì cả liền lướt qua bảo vệ đi vào cửa, tôi cũng theo sát ở sau lưng nàng. Bên trong dường như thật không thay đổi gì, hết thảy đều giống như đúc trước khi tôi rời đi. Quả cầu thủy tinh cạnh cửa vẫn nằm ở dưới đất như cũ, Hoa Tiện Lạc không nói lời nào mà đi qua nhặt nó lên để lại chỗ cũ.

    "Cô mau nhìn xem có bị mất thứ gì hay không?" Bảo vệ còn nói.

    Không có trả lời, Hoa Tiện Lạc chỉ phối hợp mà vừa đi ở trong phòng vừa xem xét kỹ, từ phòng ngủ đến phòng bếp rồi đến phòng vệ sinh. Tôi cũng theo nàng bay loạn ở trong phòng, chỉ vì xác định người đàn ông nhã nhặn kia có thật đã rời đi hay không. Kết luận cuối cùng là, người nọ quả thật đã không còn ở đây, mà tất cả mọi thứ trong phòng đều ở tại chỗ không hề bị động đậy, ngoại trừ quả cầu thủy tinh này cùng với một cây dao biến mất không thấy nữa ở trong bếp. Hoa Tiện Lạc cũng phát hiện điểm này, nàng đứng ở trước kệ dao không nói một câu.

    "Hắn mang dao của cô đi". Tôi đứng ở bên cạnh, nói khẽ.

    Bảo vệ theo sát đi vào phòng bếp hỏi: "Phát hiện cái gì sao?"

    "Hắn cầm dao của tôi đi". Hoa Tiện Lạc mới vừa nói xong, bộ đàm giắt bên hông của bảo vệ đột nhiên truyền đến tiếng vang: "Tiểu Vương, sao rồi?"

    Hóa ra người bảo vệ tương đối trẻ tuổi này họ Vương, hắn vội cầm lấy bộ đàm bên hông, trả lời: "Chú Trương, con bên này không hề phát hiện gì... sao thế?"

    "Chú vừa mới tra xét camera theo dõi, chú thấy..." Đối phương dừng một chút, còn nói, "Chú thấy con nên xuống xem thử, cũng gọi cô kia xuống đây đi". Nghe được có người gọi Hoa Tiện Lạc là "Cô kia", tôi không khỏi cảm thấy có chút chói tai.

    "... Camera theo dõi?" Tiểu Vương ngẩng đầu nhìn thoáng qua Hoa Tiện Lạc, sau đó lại nói, "Dạ, bọn con xử lý xong chuyện bên này liền đi xuống".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 58
    Cất kỹ bộ đàm, tiểu Vương lại gọi điện cho thợ mở khóa gần đó đổi khóa cửa cho Hoa Tiện Lạc. Tiếp theo, tiểu Vương không hiềm mà hỏi Hoa Tiện Lạc mấy vấn đề, sau đó lại trịnh trọng nói xin lỗi vì "Có kẻ trộm xâm nhập". Mặc dù Hoa Tiện Lạc không nói gì, nhưng tôi có thể cảm giác được cả người nàng không được tự nhiên, là loại vô cùng không tự nhiên kia. Đợi sau khi đổi xong khóa đã gần mười giờ rưỡi, tiểu Vương lại bảo Hoa Tiện Lạc cùng hắn xuống lầu, nói bảo vệ kia bảo nàng đi xem thử cameras theo dõi, có lẽ là phát hiện được gì đó. Nếu là chụp được bộ dạng người đàn ông kia liền không thể tốt hơn, tôi cũng vội đi theo bọn họ rời khỏi.

    Lần nữa trở lại phòng quản lý, vị bảo vệ được tiểu Vương gọi là chú Trương kia nói với Hoa Tiện Lạc: "Vừa rồi tôi đã gọi 110, cảnh sát đợi tí nữa sẽ tới".

    "Bọn con không bắt được kẻ trộm", tiểu Vương có chút sốt ruột hỏi, "Chú Trương, chú vừa rồi có phát hiện người nào khả nghi đi ra cao ốc không?"

    Chú Trương lắc đầu không nói gì, chỉ quay đầu lại dùng một loại ánh mắt khác thường nhìn Hoa Tiện Lạc đứng ở phía sau tiểu Vương. Vừa rồi ông ta ở ngay trong bộ đàm gọi Hoa Tiện Lạc là "Cô kia", bây giờ lại dùng ánh mắt kì quái như vậy dò xét nàng, ấn tượng trong lòng tôi với bảo vệ này giảm thật mạnh.

    "Chú Trương, vừa rồi chú nói "Camera theo dõi" là chuyện gì xảy ra?" Tiểu Vương không hề chú ý tới sự khác thường của chú Trương, chỉ lo vừa hỏi vừa kéo một ghế da qua mời Hoa Tiện Lạc ngồi xuống, nhưng Hoa Tiện Lạc lắc đầu cự tuyệt.

    Chú Trương vẫn không trả lời như cũ, ông ta lại một lần nữa dùng ánh mắt khác thường nhìn Hoa Tiện Lạc, sau đó mới quay đầu đi chỉ vào một màn hình theo dõi trên bàn từ từ nói: "Trong thang máy, hành lang mỗi tầng của tòa cao ốc chúng tôi đều trang bị máy theo dõi. Tôi vừa rồi tìm ra đoạn băng có lẽ khoảng chín giờ tối nay nhìn thử, kể cả trong thang máy tầng 18". Ông ta giương mắt nhìn về phía Hoa Tiện Lạc, nói, "Cũng chính là đoạn băng theo dõi của đoạn hành lang trước cửa nhà cô".

    Tiểu Vương có chút hào hứng mà đến gần xem kỹ, còn Hoa Tiện Lạc thì thẳng người đứng ở tại chỗ, vẻ mặt bình thản cùng chú Trương bốn mắt nhìn nhau, nàng hiển nhiên cũng cảm nhận được bảo vệ này có địch ý khó hiểu với nàng. Tôi không có cách gì trấn định như Hoa Tiện Lạc, chỉ vội tới gần nghĩ muốn xem trong đoạn băng theo dõi có chụp được người đàn ông nhã nhặn không. Hình ảnh đen trắng trong màn hình làm cho người ta có một loại cảm giác hơi có vẻ âm trầm, nhưng ngay cả như vậy, cảnh tượng trong cameras vẫn vô cùng rõ ràng. Tôi có thể thấy rất rõ trong màn hình là một hành lang, bên trái hành lang là thang máy, nơi cuối cùng thì có một cái cửa. Phía trên bên phải màn hình còn có hiển thị thời gian, bây giờ đang đứng ở "9:03pm". Tôi nghĩ, đây chính là cameras theo dõi trước cửa Hoa Tiện Lạc.

    "Người kia là xuất hiện ở chừng chín giờ". Chú Trương vừa nói vừa đè điều khiển từ xa trong tay, thời gian trên màn hình theo đó mà chạy nhanh lên. Đợi lúc nhảy đến "9:07pm", chú Trương lại để cho đoạn băng phát bình thường, không đợi ông ta mở miệng nói, phía dưới màn hình đột nhiên xuất hiện một bóng đen. Rất nhanh, bóng đen kia dời đi trong hành lang, tôi lập tức nhận ra đó chính là người đàn ông nhã nhặn, hắn đang từ từ đi tới cửa nhà Hoa Tiện Lạc. Đột nhiên, chú Trương lại bấm nút tạm ngừng, màn hình lần nữa dừng hình ảnh.

    "Người này không hề từ trong thang máy đi ra ngoài, hắn là từ lối phòng cháy đi lên, có lẽ là không muốn bị máy theo dõi quay được..." Chú Trương lại đè lên nút phát, khi người đàn ông nhã nhặn trên màn hình rốt cuộc đi tới trước cửa nhà Hoa Tiện Lạc, ông ta lại nói bổ sung, "Hơn nữa, hắn có chìa khóa nhà cô". Quả nhiên, chỉ thấy người đàn ông nhã nhặn ở sau khi đứng ở trước cửa liền từ trong túi quần lấy ra chìa khóa, vô cùng tự tại giống như chủ nhà mở cửa nhà Hoa Tiện Lạc ra. Hết thảy đều giống như đúc với tôi ở trong phòng nhìn qua, hắn đứng ở trước cửa vài giây, tiếp theo liền lấy đèn pin ra đi vào trong nhà, cuối cùng lại đóng cửa lại.

    "Hắn là rời đi ở lúc chừng 9:30". Chú Trương nói xong lại tua nhanh đoạn băng, thời gian trên màn hình nhảy vội lên. Vào lúc chừng 9:30 Hoa Tiện Lạc cuối cùng từ trong thang máy đi ra, nàng cầm chìa khóa chuẩn bị mở cửa, nhưng còn chưa đi vào trong nhà liền trở lại thang máy. Lại một lát sau, cửa nhà Hoa Tiện Lạc lại mở ra. Chú Trương lần nữa để màn hình phát bình thường, chỉ thấy người đàn ông nhã nhặn kia đứng ở trong nhà thò đầu ra nhìn thoáng qua, nhưng ngay đó liền đi ra cửa. Hắn không đáp thang máy rời đi, mà lại xuyên qua hành lang theo đường cũ trở về, cuối cùng rời khỏi cameras theo dõi.

    Tiểu Vương đột nhiên đứng lên, nói có chút khẩn trương: "Hắn từ lối phòng cháy rời đi! Chú Trương, chú vừa rồi thấy người kia không?"

    "Từ lúc các người lên lầu vừa rồi tới bây giờ, tôi chưa từng thấy có người khác ra vào tòa cao ốc này..." Chú Trương sau khi dừng lại một chút, quay đầu lại hỏi Hoa Tiện Lạc, "Người xông vào nhà cô này, cô biết hắn không?"


    Hoa Tiện Lạc suy nghĩ một chút, sau đó nói: "Biết, hôm nay hắn vào trong tiệm của tôi mua một bó hoa, là khách của tôi".

    "Vậy liền kỳ quái rồi", chú Trương nhíu mày, lại hỏi, "Làm sao cô biết hắn là ai?... Cô căn bản là chưa thấy mặt hắn mà?"

    Tôi sửng sốt, lúc này mới nhớ tới Hoa Tiện Lạc tối nay đúng là chưa từng thấy qua người đàn ông nhã nhặn, hết thảy đều là tôi nói cho nàng biết. Nhưng Hoa Tiện Lạc lại trấn định cực kỳ, nàng cùng chú Trương ngồi ở trước bàn bốn mắt nhìn nhau, bình thản nói: "Tôi nhận ra hắn, máy theo dõi không phải quay được hắn đó sao?"

    "Hoa tiểu thư", chú Trương giống như không thèm để ý tới sự giải thích của Hoa Tiện Lạc tí nào, ông ta lại hỏi, "Cô có phải, phương diện tinh thần... có vần đề gì hay không?"

    "Chú Trương, chú hỏi cái này làm gì?" Tiểu Vương vẫn luôn không lên tiếng nhịn không được chen miệng nói.

    Tôi cũng trăm câu hỏi không có lời giải, ông chú này rốt cuộc có thù gì với Hoa Tiện Lạc sao? Đối chọi gay gắt khắp nơi, mà ngay cả lời nói cũng càng ngày càng khó nghe như vậy. Nhưng Hoa Tiện Lạc lại chỉ nhíu mày, cũng không vì vậy mà tức giận. Từ khắc tôi nói cho nàng biết trong nhà có người tự tiện xông vào đến bây giờ, biểu tình trên mặt Hoa Tiện Lạc trên cơ bản không có phập phồng bao nhiêu, mặc dù tôi biết rõ nàng thật ra vẫn đang sợ, khẩn trương. Chú Trương nhìn thoáng qua tiểu Vương, sau đó lại xoay người sang chỗ khác đè điều khiển từ xa, hình ảnh bắt đầu lùi nhanh lại. Một lát sau, khi Hoa Tiện Lạc lần nữa xuất hiện ở trên màn hình, chú Trương mới lại để màn hình phát bình thường. Chỉ thấy Hoa Tiện Lạc sau khi cắm chìa khóa vào trong cửa, nàng đang định mở cửa lại đột nhiên dừng động tác nhìn phía bên phải, bộ dạng giống như đột nhiên phát hiện thứ gì đó vậy.

    Tôi lập tức hiểu được, trong lòng thầm kêu không tốt.

    Đoạn băng tiếp tục phát hình xuống, tay phải của Hoa Tiện Lạc trong màn hình dường như đột nhiên bị thứ gì không thấy túm lại, cả người nàng bắt đầu không tự chủ mà đi về phía thang máy, rất nhanh liền lại lần nữa trở về trong thang máy. Một loạt động tác này vô cùng mất tự nhiên, tôi rốt cuộc hiểu được lời chú Trương vừa mới nói "Phương diện tinh thần có vấn đề" là chuyện gì xảy ra.

    "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Chú Trương xoay đầu lại, hỏi Hoa Tiện Lạc, "Cô không thấy mặt người kia, thậm chí ngay cả cửa đều chưa mở, cô làm sao biết trong nhà có người ngoài xâm nhập? Hơn nữa, cô giống như... là bị thứ gì đó kéo vào thang máy?"

    "Tôi nghe được trong nhà có âm thanh, cho nên mới biết trong nhà có người ngoài xông vào", Hoa Tiện Lạc liền khẽ cười, "Về phần chú nói tôi giống như bị thứ gì kéo... đó là vì tôi quá sợ, cho nên mới đi được kích động như vậy mà thôi". Lý do vô cùng miễn cưỡng, nhưng Hoa Tiện Lạc lại vẫn nói đến thản nhiên, không nóng không vội. Tôi đứng bên cạnh nàng ngược lại đã tức giận đến độ nổi trận lôi đình, bảo vệ này rốt cuộc là làm sao vậy? Bây giờ người đàn ông nhã nhặn kia đều chưa bắt được, thậm chí còn có thể ẩn nấp chỗ vắng nào đó trong tòa cao ốc này, bọn họ lại không làm gì cả, chỉ ở đây hỏi lung tung này nọ?!

    "Không chỉ như vậy, còn có ở đây". Chú Trương nói xong, lại xoay người sang chỗ khác ấn lên điều khiển từ xa, hình ảnh trên màn hình lập tức cắt thành tình cảnh theo dõi trong thang máy. Chỉ thấy Hoa Tiện Lạc sau khi đi vào trong cửa, rồi lại đột nhiên muốn đi ra thang máy, nhưng nàng giống như bị thứ gì đó kéo lại mà không cách nào rời đi. Đợi đến khi thang máy bắt đầu hạ xuống, Hoa Tiện Lạc trong màn hình lại quay đầu, bắt đầu nói chuyện với không khí bên cạnh.

    Chú Trương thở dài: "Chẳng lẽ cô muốn nói, cô đây là đang lầm bầm?"

    Hoa Tiện Lạc không hề trả lời, nàng vẻ mặt lạnh nhạt mà nhìn chú Trương đang chất vấn mình, giống như muốn nhìn xem đối phương rốt cuộc đang bày trò gì.

    "... Hoa tiểu thư?" Tiểu Vương đứng ở một bên rốt cuộc nhịn không được, hắn nơm nớp lo sợ mà gọi Hoa Tiện Lạc một tiếng, sắc mặt rất khó coi.

    "Cô nói cô biết người kia, nhưng câu không có vào nhà, cũng chưa từng thấy mặt người kia", giọng nói của chú Trương càng ngày càng lạnh, "Mấy năm qua tòa cao ốc chúng tôi đều chưa có vấn đề trị an gì, hôm nay việc này cũng xảy ra vô cùng kỳ quái. Nếu như nói... cô cùng người kia muốn mượn lần này để kiện phương diện quản lý trị an của chúng tôi có thiếu sót, vậy đúng là có thể bắt được một số tiền không nhỏ, có phải không?" Nói tới đây, ông ta rốt cuộc ngừng nói, chỉ vẻ mặt ý vị thâm trường mà nhìn Hoa Tiện Lạc.

    Nếu tôi còn không chết, tôi quả thật sẽ nhịn không được tát một phát đập nát mặt ông chú nàng.

    Chú Trương thấy Hoa Tiện Lạc giống như bị ông ta nói trúng bí mật gì mà không dám nói, liền cười nói: "Nếu xiếc của các người bị tôi xem thấy, tôi cũng sẽ không bắt các người làm sao. Thói đời bây giờ, đỡ một người già bị ngã đứng lên cũng phải suy nghĩ nửa ngày, huống chi cô phương diện tinh thần có chút vấn đề..."

    Tôi thật muốn lập tức phong Hoa Tiện Lạc làm vua bình tĩnh, nàng bị người ta vu oan đến mức này, nhưng chỉ khẽ cười, giọng nói chậm rãi hiền hòa cắt đứt lời chú Trương: "Tôi phương diện tinh thần có vấn đề hay không không nhọc chú quan tâm, bây giờ tôi chỉ cần quan tâm có thể bắt người kia không, cùng với chuyện chú có thể giữ công việc của mình không, bởi vì tôi không chỉ muốn trách cứ quản lý trị an các người thiếu sót nghiêm trọng, tôi còn muốn tố cáo chú tội phỉ báng".
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 59
    Giống như ăn phải đòn đau, chú Trương mím chặt môi, sắc mặt trở nên khó coi còn hơn tiểu Vương bên cạnh. Lúc này tôi mới hưng phấn mà cười ra tiếng, chỉ kém không có vừa vỗ tay vừa ủng hộ. Lúc này, mấy người mặc đồng phục cảnh sát đột nhiên đi vào, người đàn ông cao lớn đứng ở đằng trước hỏi: "Vừa rồi có phải có người báo cảnh sát không?"

    Tiểu Vương lập tức đi về phía cảnh sát nói rõ hết thảy xảy ra vừa rồi, có sự tham gia của cảnh sát, dường như hết thảy đều làm cho người ta an tâm rất nhiều. Sắc mặt chú Trương mặc dù vẫn khó coi như cũ, nhưng lại không dám mở miệng nói gì. Cảnh sát xem những video theo dõi, bọn họ cũng không xoắn xuýt nhiều ở những vấn đề mà chú Trương vừa nói ra, chỉ tranh thủ thời gian bắt đầu cẩn thận lục soát tòa cao ốc này. Nhưng không biết tại sao, tìm ở trong lối phòng cháy hồi lâu cũng không tìm thấy nửa cái bóng của người đàn ông nhã nhặn. Bọn họ lại lật xem camere theo dõi cổng chính tòa cao ốc, không thấy hình ảnh người đàn ông nhã nhặn lén lút từ trong cao ốc đi ra - nói cách khác, hắn hẳn là vẫn còn ở trong cao ốc này. Cảnh sát chỉ có gõ cửa thăm hỏi từ nhà từ hộ, còn Hoa Tiện Lạc cũng đưa ra yêu cầu muốn đi về nhà nghỉ ngơi. Ghi chép đã làm xong, huống chi giữ Hoa Tiện Lạc lại cũng không có cái gì dùng, bọn họ liền đồng ý.

    Tiểu Vương phụ trách cùng Hoa Tiện Lạc đi về căn hộ, hắn nhịn không được nói trong thang máy: "Hoa tiểu thư, mấy đêm này cô tốt nhất tới nhà bạn ở, như vậy sẽ an toàn hơn một chút".

    Hoa Tiện Lạc khẽ cười, nói thẳng: "Cảm ơn anh, tôi sẽ cẩn thận". Có lẽ là cảm thấy Hoa Tiện Lạc cũng không có ý muốn tiếp nhận ý kiến của mình, tiểu Vương liền không tiện nói gì nữa, hắn chỉ làm hết phận sự mà đưa Hoa Tiện Lạc về trước cửa nhà, lại dặn dò mấy câu liền rời đi. Tôi từ ánh mắt thương lại trước khi hắn đi nhìn ra, hắn dường như quả thật cảm thấy tinh thần Hoa Tiện Lạc có vấn đề gì.

    Về đến trong nhà, Hoa Tiện Lạc lại không có ý muốn tắt đèn nghỉ ngơi, nàng lấy dụng cụ vệ sinh ra, bộ dạng giống như định chuẩn bị vệ sinh khắp nơi trong nhà một phen. Đối với việc này tôi cũng không cảm thấy quá mức kinh ngạc, về điểm nàng ở lúc tâm tình có dao động sẽ phát tác chứng thích sạch sẽ, tôi dường như đã thành thói quen. Huống chi, Hoa Tiện Lạc vốn vô cùng thích sạch sẽ bị người ngoài một mình ra vào trong nhà cảm thấy khó chịu cũng là chuyện đương nhiên. Tối nay có nghi vấn quá nhiều, nhưng vì không để cho Hoa Tiện Lạc đang vội vàng thêm phiền, tôi liền im lặng, yên lặng mà giúp nàng làm một chút việc quét dọn nhỏ không đáng kể.

    Một lát sau, Hoa Tiện Lạc đột nhiên ngẩng đầu, nói với tôi: "Hôm nay may nhờ cô, nếu không, tôi cũng không biết mình sẽ xảy ra chuyện gì".

    Tôi thở dài, nhịn không được mà khuyên nàng: "Cô nên theo lời nhân viên an ninh vừa nãy nói, đi chỗ khác ở vài ngày".

    "Không cần lo lắng", nàng khẽ cười, "Chìa khóa trong nhà đã thay, hơn nữa còn có nhiều cảnh sát như vậy đang ở đây, sẽ không gặp chuyện xui xẻo. Huống chi... có cô đang ở đây, không phải sao". Hoa Tiện Lạc lúc nói câu nói sau cùng vừa vặn cùng tôi bốn mắt nhìn nhau, không biết là tôi hoảng hồn hay sao, tôi lại cảm thấy ánh mắt kia dịu dàng vô cùng. Nhất thời không đáp trả, tôi vì che dấu thất thố của mình, sau khi cười hai tiếng "Ha ha" tùy tiện vội dời ánh mắt đi. Hoa Tiện Lạc cũng không nói cái gì nữa, nàng chỉ cúi đầu xuống tiếp tục làm việc của nàng".

    "Lại đang xem cuốn nhật ký hả?" Câu hỏi đột ngột cắt đứt sự tập trung của tôi, quay đầu lại, chỉ thấy Tả Y Y nằm ở bên cạnh đang hé mắt nhìn tôi, bộ dạng vừa mới tỉnh ngủ. Nhớ tới lúc sáng nàng bởi vì tôi cầm cuốn này trong tay mà nổi đóa, liền gật đầu có chút không được tự nhiên. Mặc dù rất muốn tiếp tục xem tiếp, nhưng ngại người bên cạnh, đành phải gấp sổ lại để trên tủ đầu giường.

    Tả Y Y duỗi lưng một cái, nàng ngồi dậy, liền dùng hai tay ôm hai chân cong lên dưới chăn, cười nói với tôi: "Phạm, cậu thật đúng là chưa từng thay đổi".


    Tôi nhíu mày, sao nàng đột nhiên nói một câu khó hiểu như vậy chứ.

    "Tớ nhớ tới lúc cậu đang đi học rất thích đọc một số tiểu thuyết trinh thám, quỷ quái", Tả Y Y nói xong, nghiêng đầu qua tựa trên vai tôi, sau khi ngáp một cái lại nói bổ sung. "Hơn nữa còn rất dễ mê mẩn".

    "Có sao?" Tôi khẽ cười bất đắc dĩ. Mặc dù tôi từ nhỏ đến lớn đúng là rất thích đọc tiểu thuyết thể loại kia, ví dụ như Holmes, Vệ Tư Lý,..., nhưng điểm "Rất dễ mê mẩn" này tôi không quá đồng ý. Cảm thấy "Rất dễ mê mẩn" cùng ý bốn chữ "Tẩu hỏa nhập ma" này giống nhau, mà tôi sẽ không vì chỉ một quyển sách mà tẩu hỏa nhập ma, huống chi còn là một cuốn nhật ký nhặt được?

    "Có", Tả Y Y lại gật đầu phi thường khẳng định, bởi vì vừa mới tỉnh ngủ, tóc xoăn rối tung che ở bên mặt nàng, tôi không có cách gì nhìn rõ nét mặt của nàng, "Cậu có bữa xem "Holmes", khiến suốt ngày đều vô cùng thích chú ý những thứ việc nhỏ không đáng kể, gì mà giày da của người khác mang dính khối bùn liền suy đoán đối phương đi qua công trường gần đó, bây giờ nhớ lại còn cảm thấy buồn cười..." Tả Y Y đột nhiên lại ngồi thẳng lên, nhướng mày nhìn tôi, "Nói như vậy, cậu người này thật đúng là chưa từng thay đổi, một chút cũng không thay đổi".

    Nàng giống như là kế toán tận chức tận trách tỉ mỉ tính từng khoản nhỏ cho tôi xem: "Ví dụ như, bức tranh trên tường trong nhà cậu bây giờ cùng bức trong phòng sách lúc cậu học cấp 3 trước kia giống nhau như đúc. Còn nữa, cây lược gỗ trong túi xách cậu bây giờ, dùng chí ít cũng bảy, tám năm rồi đi? Không chỉ chừng này, tớ phiền nhất cậu mỗi lần ở bên ngoài ăn cơm hoặc mua đồ uống ở bên đường, uống đều là nước chanh... có rất nhiều thói quen trên người của cậu, đã nhiều năm vẫn như cũ", Tả Y Y nói xong, đột nhiên khẽ cười, "Cậu người này nha... đúng là buồn chết".

    "A", tôi bất đắc dĩ cũng cười theo nàng, "Uống nước chanh tốt với thân thể". Mặc dù ngoài miệng tôi đang nói xạo, nhưng thật ra trong lòng cũng có mấy phần đồng tình với điều này. Nghe vừa rồi Tả Y Y vừa nói như vậy, tôi mới cảm thấy qua nhiều năm như vậy, bản thân quả thật là chưa từng thay đổi". Không chỉ là nước chanh, mỗi sáng sớm tôi luôn muốn uống một chén cháo, thức ăn sáng khác đều ăn không quen. Còn nữa, thứ sử dụng chưa hoàn toàn hỏng trước tuyệt sẽ không vứt bỏ... thói quen như vậy nhiều không kể xiết. Nhưng thay vì nói tôi "Không thay đổi", chẳng bằng nói tôi "Chẳng muốn thay đổi" hoặc " sợ thay đổi", bởi vì tôi luôn ôm lấy một loại cảm giác sợ hãi khó hiểu với những thứ không biết. Đúng như lời của những thứ không biết, người như tôi, quả thật buồn chết.

    Tả Y Y bên cạnh lại nhìn ta như có điều suy nghĩ, trầm giọng nói: "Mặc dù cậu qua nhiều năm như vậy có rất nhiều thứ đều chưa từng thay đổi, có điều đối với chuyện cậu "có thể thay lòng đổi dạ" hay không, còn phải đợi quan sát". Nói xong, nàng lộ ra nụ cười ý vị thâm trường.

    Tôi cười gượng hai tiếng, không biết trả lời gì mới tốt. Tình cảm vừa mới bắt đầu, cũng đang tự hỏi sẽ có vấn đề hay không. Mặc dù tôi sẽ không giống Tả Y Y nói thẳng chuyện mình lo lắng ra, nhưng tôi biết, cảm giác sợ hãi của tôi đối với "Thay đổi", phải hơn xa Tả Y Y rất nhiều.

    "Cậu gần đây cứ xem cuốn sổ này", Tả Y Y lại nghiêng người qua lấy cuốn nhật ký tôi vừa đặt ở tủ đầu giường, vừa tùy tiện lật xem vừa hỏi, "Thật hay như vậy sao?"

    "Cuốn nhật ký này quả thật rất kỳ quái, cho dù là tình tiết hay là nhân vật bên trong, đều cực kỳ giống trong cuộc sống thực tế". Tôi đột nhiên muốn nói chuyện gặp Hoa Tiện Lạc ở cửa nhà hàng hôm nay cho Tả Y Y, nhưng sau khi nghĩ một chút vẫn là thôi, tránh cho nàng lại giễu cợt tôi "quá mê mẩn" với cuốn nhật ký này.

    Tả Y Y lại đột nhiên khép sổ đang cầm trong tay lật xem lại, nghiêm túc nói với tôi: "Phạm, thật ra mấy hôm trước tớ đã định nói cho cậu biết, nhưng mà... tớ sợ cậu quá mức mê mẩn, cho nên vẫn luôn không dám nói ra".

    "Chuyện gì?" Tôi nghe nàng nói đến sửng sốt, thấy nàng nghiêm túc như vậy, không giống như là đang nói đùa.

    "Thật ra cũng không có gì..." Tả Y Y đưa tay gãi gãi tóc dài, nói, "Cậu biết tớ thường sẽ mời người tương đối có tiếng trong các lĩnh vực vào tiếc mục của tớ, mới đây, đối tượng tớ phải phỏng vấn là một cô gái".

    Tôi lẳng lặng nghe, chỉ kiên nhẫn đợi nàng nói tiếp.

    "Cô gái kia đã từng là một nhà múa ba lê có tiếng", Tả Y Y mấp máy môi, tiếp tục nói, "Nàng tên là Hoa Tiện Lạc"
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này