1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Dị giới Phi Thăng Chi Hậu - Tác giả: Hoàng Phủ Kỳ - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 700: Phân phối binh lực (1)
    Dưới sự sắp xếp của nhân viên Thánh điện, nhân tộc Thái Cổ mênh mông như nước lập tức chia ra, tiến về hai lỗ hổng không gian ở hướng đông nam và tây bắc.

    Rất nhanh, chung quanh Thánh điện chỉ còn lại cao thủ Thần cấp trở lên, nhưng vẫn đông nghìn nghịt như trước. Thánh điện khổ công bồi dưỡng trăm triệu năm, đã tạo ra hơn tám trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ, cộng thêm một trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa ngủ say cũng đến chín trăm ngàn người. Hơn nữa còn có những chiến sĩ bảo vệ ở các nơi, mỗi nơi đều có cả triệu người. Tổng cộng Thái Cổ có đến hơn ba triệu chín trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ, trong đó bao gồm những cao thủ đỉnh cấp có tu vi vượt qua Thần cấp hậu kỳ. Những cao thủ Thần cấp hậu kỳ này đều là những nhân vật một mình đảm đương một phía, khi đối mặt với kẻ địch có cấp bậc thấp hơn thì gần như không thể đoán trước được. Những người này đều là chủ lực và tài sản chân chính của Thái Cổ.

    Sau khi đông đảo cao thủ cấp Thái Cổ rời đi, chung quanh Thánh điện liền trống trải hơn rất nhiều. Trên trời gió lớn xao xác, trong không khí tràn ngập mùi vị chiến tranh dày đặc. Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ quét qua những khuôn mặt kiên nghị chung quanh, cuối cùng ngừng lại trên một khuôn mặt gia nua tang thương.

    - Cổ Vu tiền bối!

    Phong Vân Vô Kỵ giật mình nói. Vu tộc vốn rất ít người, tổng cộng lại cũng chỉ có mấy trăm, đứng trong đám người đông đảo nhất thời lại khiến Phong Vân Vô Kỵ không chú ý tới.

    - Vô Kỵ, ta đến rồi!

    Cổ Vu cười nói:

    - Vào lúc này đã không còn là vu hay võ nữa. Chúng ta là tộc nhân của Vu tộc, nhưng trước đó vẫn là một nhân tộc Thái Cổ. Không cần băn khoăn nhiều như vậy, cứ sắp xếp cho chúng ta như những tộc nhân khác đi!

    Phong Vân Vô Kỵ khẽ hít một hơi, nhanh chóng bình tĩnh lại:

    - Vu tộc nghe lệnh, ta giao cho các người hai triệu chiến sĩ tộc Bàn Cổ, cùng với chiến sĩ bảo vệ tộc Huyền Vũ, toàn lực canh giữ lỗ hổng không gian ở phía nam!

    Cổ Vu mỉm cười, từ từ cúi người xuống:

    - Cổ Vu xin tuân lệnh, Vu tộc nhất định sẽ không phụ ủy thác của Chí Tôn!

    Phong Vân Vô Kỵ đã xem qua nội dung của Mạt Nhật Tế Điển. Với sức phòng ngự của chiến sĩ Huyền Vũ và chiến sĩ tộc Bàn Cổ, cộng thêm vu khí mạnh mẽ Mạt Nhật Tế Điển của Vu tộc, như vậy đã đủ bảo vệ lỗ hổng ở phía nam rồi.

    - Cổ Vu tiền bối, quyển Mạt Nhật Tế Điển này còn chưa trả lại cho ngài.

    Phong Vân Vô Kỵ từ trong người lấy ra Mạt Nhật Tế Điển, sau đó hai tay buông lỏng, Mạt Nhật Tế Điển tỏa ra ánh sáng màu xanh lục nhạt liền chậm rãi bay vào trong tay Cổ Vu.

    Cổ Vu cầm lấy Mạt Nhật Tế Điển cất vào, sau đó lại khom người nói:

    - Cổ Vu xin cáo lui!

    - Chờ đã!

    Cổ Vu quay đầu lại, mỉm cười nhìn Phong Vân Vô Kỵ. Phong Vân Vô Kỵ mở miệng như muốn nói gì đó, nhưng lại không thốt nên lời, cuối cùng tất cả lời nói đều hóa thành một câu đơn giản:

    - Cổ Vu tiền bối, hãy bảo trọng…

    - Ha ha, Vô Kỵ, cho dù kết quả của cuộc chiến này như thế nào, đó đều là vận mệnh của ta và ngươi… Tạm biệt, Vô Kỵ!

    Dứt lời, Cổ Vu liền dẫn theo hai triệu chiến sĩ tộc Bàn Cổ chậm rãi đi về lỗ hổng không gian ở phía nam.

    - Huyền Vũ trưởng lão, lỗ hổng không gian ở phía nam phải nhờ các người rồi!

    Phong Vân Vô Kỵ xoay người, nói với đại trưởng lão thánh thú Huyền Vũ có vóc người cường tráng đang đứng giữa không trung.

    - Xin Chí Tôn yên tâm, chỉ cần chúng tôi còn chưa ngã xuống, sẽ không một yêu ma nào có thể đặt chân vào lãnh địa của Thái Cổ!

    Đại trưởng lão Huyền Vũ gật đầu, sau đó vung tay lên. Trong hư không, vô số chiến sĩ thánh thú mặc chiến giáp Huyền Vũ lập tức đi về hướng nam.

    Cổ Vu dần dần khuất xa. Nhìn bóng lưng của y từ từ chìm vào trong bóng tối, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên cảm thấy cặp mắt ươn ướt, trong đầu lại hiện lên hình ảnh nhìn thấy tại dòng sông vận mệnh. Hắn biết, từ nay về sau có lẽ sẽ rất khó gặp lại vị trưởng giả khả kính này.

    - Đúng vậy, đây là vận mệnh chúng ta… chỉ là ta vẫn muốn giãy dụa trong vận mệnh này…

    Nhìn về hướng Cổ Vu biến mất, Phong Vân Vô Kỵ lẩm bẩm nói.

    - Huỳnh Hoặc, nhân viên Thánh điện sắp xếp thế nào rồi?

    Phong Vân Vô Kỵ ổn định tâm thần lại, nói với Huỳnh Hoặc ở một bên.

    - Bẩm Chí Tôn, đều đã sắp xếp đúng vị trí!

    - Ừm.

    Phong Vân Vô Kỵ quay đầu lại nhìn ba vị Chí Tôn, nói:

    - Chỉ còn lại lỗ hổng ở phía đông. Phía này đã có Thánh Giả chỉ huy một triệu cao thủ pháp tu bố trí đại trận Vạn Pháp Câu Diệt. Kẻ đến trước tiên nhất định là yêu ma cấp thấp, sau đó mới đến đại quân chủ lực của Ma Giới, cuối cùng là quân đoàn Cửu U ma thần dưới trướng Chủ Thần thứ mười bốn. Thánh Giả dẫn theo một triệu pháp tu trấn giữ phía đông, tạm thời chắc sẽ không gặp phải vấn đề gì lớn.

    Ba vị Chí Tôn gật đầu, trong mắt lộ ra vẻ tán thưởng. Phong Vân Vô Kỵ đã nhìn thấy những mảnh vụn trong lời tiên đoán của Pháp Tổ, chuyện này ba vị Chí Tôn đều biết, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến ba người quyết định giao quyền hành của Thái Cổ cho hắn.

    - Thánh Giả dẫn theo một triệu cao thủ pháp tu, muốn đối phó với Cửu U ma thần có lẽ vẫn còn chưa đủ, nhưng cộng thêm đại trận Vạn Pháp Câu Diệt thì lại thừa sức.

    Bạch Hổ Chí Tôn hờ hững nói. Ba vị Chí Tôn hiểu rất rõ về đại trận Vạn Pháp Câu Diệt này. Vào thời kỳ pháp võ tranh đấu kịch liệt nhất, trận pháp có tính hủy diệt này của pháp tu đã khiến cho bốn Chí Tôn cũng không thể xông vào được.

    - Vì để an toàn, hay là điều đến cho Thánh Giả năm trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ đi. Phối hợp với năm trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ, một triệu pháp tu sẽ có đầy đủ thời gian thi triển pháp thuật cường công. Cửu U ma thần mặc dù lợi hại, nhưng đối với pháp thuật lại không hề có sức phòng ngự. Phía đông có Thánh Giả trấn giữ là đủ rồi.

    Bạch Hổ Chí Tôn nói, dứt lời liền nhìn về phía chiến sĩ thánh thú đông đúc, trên người mặc Bạch Hổ chiến giáp đứng trong hư không.

    Trưởng lão Bạch Hổ hiểu ý, liền vung tay lên. Một triệu chiến sĩ thánh thú lập tức chia ra một nửa, đi về hướng Đông Hải.

    - Phòng ngự ở hướng tây nam và tây bắc còn chưa đủ. Khi tất cả yêu ma cấp thấp chết hết, tiếp theo chính là chủ lực của Ma Giới. Lỗ hổng ở hai phía này là lớn nhất, cũng là vị trí chủ yếu để Ma Giới tấn công. Nhất định phải có đủ cao thủ lược trận, nhằm đề phòng cao thủ yêu ma lẫn vào trong đám yêu ma cấp thấp của ma tộc.

    Bạch Hổ Chí Tôn gật đầu:

    - Tất cả tộc nhân Thần cấp hậu kỳ nghe lệnh!

    - Có!

    Trong hư không, đại quân Thần cấp hậu kỳ đông đảo liền vén áo bào lên, quỳ một chân xuống, đồng thời hô lớn.

    - Lập tức đi đến hai lỗ hổng không gian ở tây nam và tây bắc, giết chết tất cả cao thủ yêu ma xuất hiện ở hai hướng này!

    Bạch Hổ Chí Tôn trầm giọng nói.

    - Rõ!

    Trong tai nghe được tiếng áo bào tung bay, những bóng đen chợt lóe lên, mấy triệu đại quân Thần cấp hậu kỳ liền biến mất trong hư không.

    Đợi sau khi những cao thủ Thần cấp hậu kỳ này rời đi, Bạch Hổ Chí Tôn xoay người lại, lẳng lặng nhìn đám cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa vừa thức tỉnh từ trong ngủ say.

    - Ai!

    Bạch Hổ Chí Tôn chắp hai tay sau lưng, thở dài một tiếng, trong mắt thoáng hiện lên vẻ hổ thẹn:

    - Chư vị, Công Tôn thật sự xin lỗi các người, không có thời gian để cho các người nghỉ ngơi!

    - Chí Tôn không cần xin lỗi. Nếu đã sinh ra làm nhân tộc Thái Cổ, vậy thì không có gì oán trách. Chí Tôn hãy hạ lệnh đi!

    Trong hư không phía bắc Thánh điện, một trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa đứng ngạo nghễ, một người trong đó có mái tóc đen phất phơ lên tiếng.

    - Ừ.

    Bạch Hổ Chí Tôn gật đầu, khẽ hít một hơi, sau đó trầm giọng nói:

    - Chư vị nghe lệnh!

    - Có!

    - Trong thời kỳ chiến tranh, ma tộc nhất định sẽ phái một số yêu ma mạnh mẽ phá vỡ không gian, tiến vào Thái Cổ để gây ra hỗn loạn. Ta lệnh cho các người phân tán tại Thái Cổ tuần tra, nếu có bất kỳ cao thủ yêu ma nào xuất hiện thì lập tức giết chết, không được xảy ra sai sót. Các người có ý kiến gì không?

    - Không có!

    Đám cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa đồng thanh đáp lời.

    - Các người đã trải qua cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, có thể sống sót là nhờ vào thực lực mạnh mẽ của bản thân. Lần này bốn mặt Thái Cổ đều có lỗ hổng, nếu bất kỳ mặt nào xảy ra vấn đề, các người hãy nhanh chóng tập hợp lại chi viện cho mặt đó, tuyệt đối không để bất cứ mặt nào bị công phá. Các người đã hiểu chưa?

    Khi nói câu cuối cùng, giọng nói và sắc mặt của Bạch Hổ Chí Tôn đều trở nên nghiêm túc.

    - Hiểu rồi. Có chúng tôi trấn thủ, tất cả yêu ma tiến vào Thái Cổ tuyệt đối không có đường sống.

    Một trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ đồng thanh đáp lời, một đoàn sát khí mãnh liệt từ trên người bọn họ tỏa ra, khiến cho hư không sau lưng cũng trở nên méo mó.

    - Đi đi!

    Bạch Hổ Chí Tôn vung tay lên. Một trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ liền nhoáng người, trong nháy mắt bắn về bốn phương tám hướng, biến mất trong hư không.

    Trong thời gian rất ngắn, một trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ tinh nhuệ này đã trải đều khắp cả Thái Cổ như sao trên trời. Những luồng thần thức to lớn phát ra, quét qua tất cả không gian trong phạm vi mấy trăm ngàn dặm. Thần thức của một trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ tạo thành một mạng lưới to lớn bao trùm toàn bộ Thái Cổ. Vào giờ phút này, dù là một con muỗi bay vào cũng không cách nào thoát khỏi cảm ứng của bọn họ. Cho dù là yêu ma cao cấp thông thạo thuật ẩn nấp, ngay khi vượt qua không gian cũng sẽ gây nên dao động không gian ngắn ngủi, chút dao động này đã đủ cho những cao thủ Thần cấp hậu kỳ mạnh mẽ giết chết những yêu ma định lẫn vào Thái Cổ gây ra hỗn loạn.

    - Vô Kỵ, lần chiến tranh này trách nhiệm của chúng ta là lớn nhất. Thành bại của cuộc chiến này, chủ yếu là phải xem chúng ta có thể ngăn cản thế công của Chủ Thần thứ mười bốn hay không.

    Đợi sau khi tất cả mọi người rời đi, Bạch Hổ Chí Tôn lẳng lặng nhìn Phong Vân Vô Kỵ, nói:

    - Lần này cửu tinh hợp thành một thể, không gian tan vỡ, bề mặt không gian Thái Cổ trở nên rất bất ổn, cần có lực lượng tứ tượng để ổn định lại không gian…

    Nói đến đây, Bạch Hổ Chí Tôn lại không nói tiếp, chỉ nhìn Phong Vân Vô Kỵ.

    - Ta hiểu rồi, xin Chí Tôn cứ phân phó!

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu.

    - Thanh Long đã chết, nhưng bên trong cơ thể ngươi có mầm mống do Thanh Long để lại. Một lát nữa chúng ta sẽ truyền thánh lực vào trong cơ thể ngươi, thúc giục mầm mống của Thanh Long… Lần trước chúng ta đã chú ý tới, trong quá trình này ngươi sẽ mất đi thần trí. Một lát nữa ngươi không cần cử động, chỉ cần theo thánh lực của chúng ta vận chuyển là được.

    - Hiểu rồi.

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu. Lực lượng tứ tượng thực ra chỉ cần mầm mống thánh thú, cùng với khí tức Thanh Long trong cơ thể hắn mà thôi.

    - Chuẩn bị!

    Ba vị Chí Tôn liếc nhìn nhau, gật đầu một cái, sau đó khoanh chân ngồi xuống. Phong Vân Vô Kỵ cũng ngồi xuống giữa Bạch Hổ Chí Tôn và Chu Tước Chí Tôn.

    Bốn cặp mắt của bốn người nhìn nhau, sau đó chậm rãi vươn hai tay ra. Ngay khi hai bàn tay phân biệt chạm vào tay Bạch Hổ Chí Tôn và Chu Tước Chí Tôn, Phong Vân Vô Kỵ chợt cảm thấy hai luồng thánh lực mãnh liệt truyền vào trong cơ thể. Bên trong đan điền, mầm mống do thánh thú Thanh Long để lại nhất thời giống như sống dậy, ngẩng đầu nuốt lấy hai luồng thánh lực kia.

    - Ngâm!

    Sau khi luồng thánh lực thứ ba đến từ Huyền Vũ Chí Tôn truyền vào trong cơ thể, một đoàn long khí màu xanh như sông biển liền từ trong đan điền Phong Vân Vô Kỵ tràn ra. Toàn thân hắn bừng lên ánh sáng xanh, sau đó hóa thành một hình rồng. Mắt rồng mở lớn, phát ra một tiếng tiếng rồng ngâm rung trời, tiếp đó một con Thanh Long to lớn trông rất sống động từ trong cơ thể hắn bay ra.

    - Gào!

    Một con Bạch Hổ to lớn bốn vuốt giơ lên, từ trong cơ thể Bạch Hổ Chí Tôn nhảy ra.

    - Kéc!

    Ngọn lửa hừng hực phụt lên, bên trong hiện ra một con Chu Tước to lớn hình dáng ưu mỹ, từ trong cơ thể Chu Tước Chí Tôn đập cánh bay ra.

    - Gừ!

    Khi Huyền Vũ Chí Tôn xuất hiện, toàn thân bốn thánh thú liền bừng lên ánh sáng, thân thể nhoáng một cái, trong phút chốc lớn lên gấp ngàn lần. Phía trên Thánh sơn, đầu và đuôi của bốn thánh thú nối tiếp với nhau, nhanh chóng xoay tròn, tốc độ càng lúc càng nhanh. Cuối cùng ánh sáng của bốn thánh thú Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ hòa làm một thể, dần dần tạo thành một đoàn ánh sáng trắng to lớn treo ở phía trên.

    "Ầm!"

    Chợt nghe một tiếng vang lớn long trời lở đất. Phía trên Thánh sơn, đoàn ánh sáng to lớn đột nhiên bắn ra những tia sáng còn chói mắt hơn gấp ngàn vạn lần so với mặt trời. Ánh sáng hừng hực rợp trời kín đất, dùng tốc độ khiến người ta khó tin nhanh chóng khuếch tán đến toàn bộ trời đất, hòa vào trong không gian Thái Cổ.

    Từ hư không tối đen phía trên nhìn xuống, một mảng ánh sáng trắng mờ mịt đột nhiên từ trong không gian Thái Cổ tràn ra, như một lớp màng mỏng hợp làm một với không gian. Không gian vốn loang lổ vì bị cửu tinh và lực lượng hỗn loạn trong vũ trụ ảnh hưởng, lúc này đã từ từ ổn định lại.

    Bên trong Thái Cổ, sau khi hoàn thành dung hợp tứ tượng và không gian, thân thể bốn Chí Tôn liền đứng sừng sững bất động trên đỉnh Thánh sơn. Đột nhiên những bóng mờ nhàn nhạt từ dưới người Phong Vân Vô Kỵ bay ra, không ngừng kéo dài. Phía sau hắn một trượng, những bóng mờ này bỗng hợp lại với nhau, tạo thành một bóng người mờ nhạt hình lập thể, từ từ đi về phía trước. Chung quanh đột nhiên nổi lên một cơn gió lớn, từng luồng nguyên khí trời đất hùng hậu từ bốn bề hội tụ lại, truyền vào trong bóng mờ hình lập thể kia. Bóng người kia vốn là hư ảnh như có như không, chỉ sau mấy bước đã hóa thành một người toàn thân lóe ánh sáng trắng.

    "Cộp!"

    Sau khi bước ra một bước cuối cùng, bóng mờ kia đã hoàn toàn hóa thành thực thể. Vô số sợi tóc trắng do nguyên khí trời đất tạo thành từ trong da đầu người nọ nhô ra, tung bay phất phơ trong gió. Nhìn kỹ lại thì dáng vẻ của bóng người này lại giống hệt như Phong Vân Vô Kỵ.

    Tứ Tượng đại trận chỉ cần mầm mống thánh thú trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ, cũng không cần nhiều đến tinh thần lực khổng lồ của hắn. Phong Vân Vô Kỵ để lại trong thân thể một điểm thần thức để dẫn dắt bản năng, sau đó liền rút tinh thần lực hùng hậu của mình ra bên ngoài cơ thể, lại ngưng tụ thành một thân thể khác. Thân thể này thuần túy do nguyên khí của trời đất tạo thành, thực lực có thể phát huy cũng có hạn, nhưng đối với hắn thì cũng đủ để tham gia chiến trường rồi.

    Quay đầu lại liếc nhìn bản thân đang ngồi xếp bằng bất động giữa ba vị Chí Tôn, Phong Vân Vô Kỵ bước ra một bước, như sao băng biến mất về phía tây Thái Cổ.
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 701: Phân phối binh lực (2)
    Đó là sự yên lặng trước cơn bão lớn. Nơi cực tây, vô số bóng người đứng vào vị trí, bày trận chỉnh tề phía trước hai lỗ hổng không gian ở tây bắc và tây nam.

    Trên vùng đất không một tiếng động, chỉ nghe tiếng gió gào thét trong hư không. Những luồng nguyên khí của trời đất xuyên qua lỗ hổng không gian rộng đến mấy ngàn dặm, chảy về hướng hư không mênh mông vô tận. Trong đám người, có người ngồi xếp bằng trên đất, tay cầm chuôi đao, lẳng lặng điều tức để giúp cho tinh khí thần của mình đạt tới trạng thái cao nhất; cũng có người quỳ một chân trên đất, chuyên tâm lau chùi binh khí trong tay đã làm bạn rất lâu, một lần lại một lần giống như đối mặt với tình nhân.

    Ở hàng trước nhất, vô số người như ngọn núi đứng sừng sững ngạo nghễ, ánh mắt của bọn họ vượt qua lỗ hổng to lớn, lẳng lặng nhìn vào hư không tối đen bên ngoài không gian.

    Trong hư không phía trước mấy chục triệu võ giả Thái Cổ, đông đảo đệ tử pháp tu lơ lửng trong bóng tối, dưới chân là những món pháp khí phát ra ánh sáng muôn màu muôn vẻ, giống như những ngôi sao điểm xuyết trong hư không. Những đệ tử pháp tu này tay bấm pháp quyết, ánh mắt bình tĩnh nhìn về phía trước, lẳng lặng chờ đợi.

    Tại Vu vực phía nam.

    Ở nơi có những cánh cổng to lớn sừng sững nối liền với chiến trường thần ma cổ, lúc này đã hóa thành một lỗ hổng lớn mấy ngàn cây số. Phía trước lỗ hổng là hai triệu chiến sĩ tộc Bàn Cổ ánh mắt sáng ngời, như tháp sắt đứng ở hàng đầu. Phía trên chiến sĩ tộc Bàn Cổ là chiến sĩ tộc Huyền Vũ đứng rải rác, trong mắt bọn họ lộ ra vẻ kiên nghị, lơ lửng trong hư không nhìn về phương xa.

    Chính giữa những chiến sĩ tộc Bàn Cổ cao hơn năm trượng giống như tháp sắt, Cổ Vu dẫn theo một đám tộc nhân Vu tộc mặc vu bào màu đen. Phía sau bọn họ là một khoảng ao đầm rộng lớn, tràn ngập chướng khí, chính là nơi cư ngụ của Vu tộc.

    - Tộc trưởng, chúng ta sẽ thắng, phải không?

    Trong gió rét xào xạc, một tên đệ tử Vu tộc mấp máy môi, mang theo vẻ hi vọng nhìn về phía Cổ Vu. Sự yên lặng đột nhiên bị phá tan, những cặp mắt đều nhìn về phía Cổ Vu.

    Nếp nhăn trên trán Cổ Vu rung động một chút, quay đầu lại nhìn tên tộc nhân Vu tộc kia, khóe miệng nở một nụ cười:

    - Sẽ như vậy… nhất định… Chúng ta có thể sẽ chết, Vu tộc cũng có thể sẽ bị diệt tộc, nhưng Thái Cổ nhất định sẽ thắng…

    - Tộc nhân của ta, các người sợ hãi cái chết sao?

    Mấy trăm tộc nhân vu tộc lác đác lắc đầu một cái, ánh mắt bình tĩnh và thản nhiên. Tên đệ tử Vu tộc vừa lên tiếng đột nhiên thi lễ với Cổ Vu một cái:

    - Tộc trưởng, có thể chiến đấu cùng ngài, chúng tôi vĩnh viễn không hối hận.

    Cổ Vu cười cười, lại quay đầu nhìn vào hư không tối đen bên ngoài lỗ hổng, trong lòng yên lặng thầm nghĩ: "Chủng tộc này của chúng ta có thể sẽ chiến bại, nhưng vĩnh viễn sẽ không ngã xuống."

    Bên ngoài Đông Hải, Thánh Giả dẫn theo một triệu cao thủ pháp tu như sao trên trời đứng trong hư không. Đại quân pháp tu đông đảo bao trùm phạm vi rộng lớn bán kính đến một trăm ngàn cây số. Những pháp tu này dưới chân đạp pháp khí, lơ lửng trong bầu trời đêm. Đại trận Vạn Pháp Câu Diệt đã sớm hoàn thành, nhưng trong khoảng hư không này lại không nhìn ra một chút dấu hiệu nào của trận pháp.

    Chính giữa một triệu cao thủ pháp tu, Thánh Giả và mấy tên cao thủ pháp tu mạnh nhất đang đứng thẳng người.

    "Không biết đám Vô Kỵ thế nào rồi." – Trong sự chờ đợi dài đằng đẵng, Thánh Giả đột nhiên thầm nghĩ. Hư không phía trước trống trơn, không có dấu hiệu nào cho thấy ma tộc sẽ xuất hiện. Trước khi lên đường Phong Vân Vô Kỵ đã nói với y, quân đoàn Cửu U ma thần sẽ là quân đoàn cuối cùng của Ma Giới tiến đến nơi này.

    "Xem ra còn phải chờ lâu. Hi vọng đám Vô Kỵ có thể chống đỡ được thế công của Ma Giới." - Trong lòng Thánh Giả thầm nói, đột nhiên xoay đầu nhìn về phía sau người. Phía sau là đại quân dày đặc một triệu người, từng tên võ giả Thần cấp hậu kỳ đứng tản ra; phía sau nữa là năm trăm ngàn chiến sĩ thánh thú Bạch Hổ do Thánh điện phái tới, bọn họ bị nhiễm thánh lực của Bạch Hổ, cả người sát khí trùng trùng.

    "Chư vị, một lát nữa xin chư vị phối hợp với chúng ta!" - Thánh Giả dùng ý niệm nói với tên chiến sĩ Bạch Hổ đứng hàng đầu giống như là thủ lĩnh.

    - Xin Thánh Giả đại nhân yên tâm. Trước khi đến đây Bạch Hổ Chí Tôn đã dặn dò, tất cả đều nghe theo sắp xếp của Thánh Giả đại nhân.

    Một đại hán mặc giáp nặng Bạch Hổ, vóc người cao lớn tiến lên trước một bước, cung kính nói.

    - Ừm.

    Thánh Giả hài lòng gật đầu, đồng thời vẻ mặt nghiêm túc nói:

    - Đại trận Vạn Pháp Câu Diệt uy lực rất lớn, lúc giao chiến phải tránh di chuyển lung tung. Một khi trận này phát động, chỉ cần đi nhầm một bước sẽ hóa thành tro bụi, cho dù chúng ta là người điều khiển trận pháp cũng không cách nào thay đổi được. Vì vậy lúc đại chiến phải nhớ kỹ, nhất định phải nghe theo mệnh lệnh của ta!

    Chiến sĩ thánh thú bốn phương mặc dù quanh năm sống ở một nơi, bảo vệ bản thể của thánh thú, nhưng trong tộc vẫn có một số cao thủ cả ngày dùng thần thức quan sát Thái Cổ. Đối với pháp võ tranh đấu ồn ào năm xưa, mặc dù các chiến sĩ bảo vệ không chính mắt nhìn thấy, nhưng cũng hiểu rõ rất nhiều chuyện, cũng biết đến trận pháp bảo vệ Vạn Pháp Câu Diệt mạnh nhất của pháp tu.

    - Xin tuân theo ý chỉ của Thánh Giả. Lúc giao chiến, chúng tôi nhất định sẽ toàn lực phối hợp với ngài!

    Thủ lĩnh của chiến sĩ Bạch Hổ lớn tiếng nói.

    Thánh Giả gật đầu, sau đó xoay người lại, mang theo vẻ lo lắng lẳng lặng chờ đợi trong hư không tối đen.

    Trong hư không xa xôi có vô số không gian đổ nát treo lơ lửng. Tại một không gian cách xa Thái Cổ và Ma Giới, ba cao thủ yêu ma đỉnh cấp là Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần và Ma Đế Hoàng đang đứng ở chính giữa không gian, bên dưới bọn họ là vô số yêu ma.

    Quân đoàn Thâm Uyên chủ lực do A Long Tác lãnh đạo, Quân đoàn tộc A Tu La do A Tu La ma đế lãnh đạo, quân đoàn Ám Hắc chủ lực của Bối Nhĩ Tư Ba Đạt, quân đoàn ma tộc Thái Cổ có hình dáng to lớn do Thao Thiết lãnh đạo, cùng với quân đoàn Trung Ương Ma Đế bên cạnh Đệ Nhất phân thần, năm quân đoàn lớn xếp thành một hàng, đứng trong không gian gần như đã tan vỡ một nửa nhưng vẫn chưa hoàn toàn bị hủy diệt này. Bốn phía vang lên tiếng ầm ầm như sấm, từng khối đá quay cuồng từ trong không gian bay ra, rải rác trong hư không.

    Đây là một không gian sắp sụp đổ, sở dĩ vẫn còn đứng vững là nhờ ba luồng lực lượng mạnh mẽ truyền vào trong không gian, duy trì sự ổn định của nó. Ba luồng lực lượng đen tối mạnh mẽ này là bắt nguồn từ ba vị cao thủ yêu ma đỉnh cấp đứng phía trên năm quân đoàn lớn.

    - Bây giờ phải làm sao?

    Đệ Nhất phân thần đứng giữa không trung, cặp mắt đen kịt như mực, ánh mắt xuyên qua lỗ hổng không gian to lớn phía trước giống như bị một đao chém xuống, nhìn về hướng Thái Cổ xa xa.

    - Chờ.

    Ma Đế Hoàng mặc đế bào long cổn, nhìn về hướng không gian Thái Cổ, con ngươi đột nhiên co lại, trong mắt thoáng hiện lên một vệt sáng lạnh chói mắt:

    - Chiến tranh giữa Ma Giới và Thái Cổ còn chưa bắt đầu, bên cạnh Chủ Thần thứ mười bốn có quá nhiều yêu ma, điều này sẽ mang đến phiền toái rất lớn cho chúng ta. Ma Tổ, ngươi cảm thấy thế nào?

    - Nếu đã ra tay thì nhất định phải một kích giết chết. Trước hết hãy chờ một chút, đến khi Chủ Thần thứ mười bốn giao chiến với bốn Chí Tôn Thái Cổ thì hãy bàn.

    Dưới áo bào xám Xi Vưu vẫn trống rỗng, trầm ngâm một lúc rồi nói.

    - Vậy thì chờ đi!

    Đệ Nhất phân thần hờ hững nói. Ba yêu ma đỉnh cấp mỗi người đều có tâm tư riêng. Xi Vưu bởi vì cái chết của sư phụ Đế Thích Thiên, cho nên căm hận Chủ Thần thứ mười bốn. Đệ Nhất phân thần bởi vì thần cách giết chóc xung đột, cùng với ám ảnh do Chủ Thần thứ mười bốn gây nên, đã thề phải đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn. Còn Ma Đế Hoàng thì hoàn toàn có thể bỏ qua, mặc dù hắn từng nhận lời với Xi Vưu, nhưng đối với một kẻ có dã tâm thì lời hứa vốn chẳng có hiệu lực gì. Đúng như ánh mắt sắc bén của Xi Vưu nhìn thấy, Ma Đế Hoàng là nhắm vào thần lực hùng hậu của Chủ Thần thứ mười bốn. Bất kể Ma Đế Hoàng hay phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc, thần lực hùng hậu đó đều là một sự hấp dẫn cực lớn, là chất xúc tác tốt nhất dẫn đến con đường của Chủ Thần.

    "Vù!"

    Gió lớn gào thét. Trong không gian rộng lớn hai mặt loang lổ này, vô số yêu ma đứng yên không nhúc nhích, những cặp mắt âm u nhìn về hướng không gian Thái Cổ, đó là chiến trường cuối cùng của bọn chúng. Lúc này ở phía sau chiến trường, Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương, Huỳnh Hoặc, đại trưởng lão Bắc Hải và mấy chục chưởng khống giả Thánh điện đang thương thảo chuyện gì đó. Chung quanh bọn họ là một đội quân Thần cấp khoảng chừng ba triệu người, cùng với đại quân cao thủ Thái Cổ mấy triệu người. Đại quân Thần cấp chủ yếu là một số Thần cấp sơ kỳ, Thần cấp trung kỳ, cùng với một bộ phận cao thủ tự tu luyện tới Thần cấp hậu kỳ. Trong kế hoạch của Thánh điện thì nhóm cao thủ này sẽ không tham gia chiến đấu. Những lực lượng này cũng không phải là quan bài tẩy gì, một khi sử dụng đến bọn họ, cũng có nghĩa là một lỗ hổng sắp bị thất thủ, mà đây không phải là điều Thánh điện muốn nhìn thấy. Ngoại trừ những người này thì còn có một số nhân viên Thánh điện tùy thời chờ lệnh.

    - Tham kiến Chí Tôn!

    Nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ, mọi người đều cảm thấy rất bất ngờ, lập tức xoay người thi lễ một cái.

    - Không cần đa lễ, trong chiến tranh tất cả phải tùy cơ.

    Phong Vân Vô Kỵ phất phất tay, sau đó hỏi:

    - Chuẩn bị thế nào rồi?

    - Đã chuẩn bị xong rồi.

    Huỳnh Hoặc nhìn Phong Vân Vô Kỵ nói:

    - Chỉ là có một vấn đề, sau khi pháp tu bố trí trận pháp xong, lúc trở về e rằng sẽ gặp chút khó khăn.

    Phong Vân Vô Kỵ nghe vậy liền nhíu mày:

    - Có nghĩ ra biện pháp nào không?

    - Trước khi Chí Tôn đến thì chúng tôi còn đang thảo luận, nhưng bây giờ tất cả đều được giải quyết rồi. Độc Cô và Tây Môn sẽ phụ trách tiếp đón một triệu pháp tu ở hướng tây bắc trở về. Còn ở hướng tây nam, lúc cần thiết kính xin Chí Tôn ra tay!

    - Ừm, cứ như vậy đi!

    Phong Vân Vô Kỵ gật đầu, chân mày giãn ra:

    - Cuộc chiến này sẽ vô cùng khốc liệt. Nhân số của tộc ta vốn kém xa yêu ma, có thể giảm bớt tổn thất được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

    - Vâng thưa Chí Tôn. Sau khi đón pháp tu bên ngoài lỗ hổng không gian trở về, mong Chí Tôn kịp thời quay lại chủ trì đại cuộc!

    Huỳnh Hoặc cung kính nói.

    Phong Vân Vô Kỵ trầm mặc một lúc, sau đó gật đầu:

    - Lên đường đi, đợt tấn công thứ nhất của Ma Giới rất nhanh sẽ đến!

    - Vâng thưa Chí Tôn!

    Mọi người lĩnh mệnh, lập tức chia ra bay về hai lỗ hổng không gian ở hướng tây bắc và tây nam.

    Sau khi mấy vị cao tầng của Thánh điện rời đi, phía sau chiến trường liền an tĩnh lại. Phong Vân Vô Kỵ hờ hững nhìn lướt qua viện quân phía sau chiến trường, bỗng nhiên ánh mắt ngừng lại ở một nơi nào đó. Trong đám người có hai cô gái dường như đang cố gắng quay lưng về phía hắn, chung quanh còn có một số đệ tử Phong tộc cản trở tầm mắt của mình, nhưng chính những đệ tử Phong tộc này bán đứng thân phận của bọn họ.

    Có thể ra lệnh cho đệ tử Phong tộc, hơn nữa vào lúc này lại không muốn mình nhìn thấy, ngoại trừ U Nhược thì còn có ai. Mà U Nhược vốn ở cùng Ngạo Hàn Yên, vậy cô gái kia không phải Ngạo Hàn Yên thì là người nào. Nghĩ tới đây, sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ liền trầm xuống: "Hai người bọn họ sao lại ở chỗ này?"

    Áo bào rung lên, Phong Vân Vô Kỵ lập tức sải bước qua.

    - U Nhược!

    Giọng nói của Phong Vân Vô Kỵ tỏ ra có phần nghiêm nghị:

    - Sao muội lại ở đây?

    U Nhược và Ngạo Hàn Yên quay lưng về phía Phong Vân Vô Kỵ, thân thể rõ ràng khẽ run lên. Chiếc cổ của U Nhược ngập ngừng quay lại, rụt rè nói:

    - Ca ca…

    - Chí Tôn!

    Đệ tử Phong tộc chung quanh cung kính chào, nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ mọi người cũng thở phào một hơi. Đám đệ tử Phong tộc ở chỗ này khuyên cả nửa ngày, cũng không thể khiến cho U Nhược trở về, trong lòng nóng nảy muốn chết. Vừa lúc Phong Vân Vô Kỵ xuất hiện, đám đệ tử Phong tộc liền quyết định nhờ Phong Vân Vô Kỵ đưa vị công chúa điện hạ không biết võ công này trở về. Không ngờ U Nhược sớm nhìn thấu ý định của bọn họ, chẳng những không cho phép bọn họ nói ra, còn bắt bọn họ phải giúp đỡ che giấu. Thật may là người ở đây tuy nhiều nhưng Chí Tôn vẫn chú ý tới.

    - Nơi này nguy hiểm lắm muội biết không? Đây là chiến trường của nam nhân. Người đâu!

    Phong Vân Vô Kỵ gọi một nhân viên Thánh điện ở gần tới:

    - Đưa công chúa U Nhược ra khỏi chiến trường, còn có…

    - Trước hết ta là một cao thủ Thần cấp hậu kỳ, sau đó mới là một nữ nhân.

    Dường như biết Phong Vân Vô Kỵ đang nghĩ gì, không đợi hắn mở miệng, Ngạo Hàn Yên đã lên tiếng. Từ trong mắt nàng, Phong Vân Vô Kỵ thấy được một chấp niệm kiên định không thể di dời.

    - Được rồi.

    Phong Vân Vô Kỵ trầm mặc một lúc, cuối cùng đành phải đáp ứng. Ngạo Hàn Yên đã thừa kế công lực còn sót lại, chiêu thức bá đạo và ký ức chiến đấu của Chiến Đế. Trước kia có lẽ nàng không đủ tư cách tham gia chiến đấu, nhưng bây giờ đúng như lời nàng nói, trước hết nàng là một nhân tộc Thái Cổ quan trọng, sau đó mới là một cô gái yếu ớt.

    - Nhưng mà… ca ca, muội không muốn rời khỏi Hàn Yên tỷ tỷ.

    U Nhược ủy khuất kêu lên.

    - Không được. Muội vốn không có năng lực tham gia chiến trường, chỉ cần dư kình do chiến đấu sinh ra cũng có thể giết chết muội rồi. Ta không thể để cho muội ở đây.

    Phong Vân Vô Kỵ nghiêm túc nói.

    - U Nhược, trở về đi, muội thật sự không thích hợp ở đây, sẽ làm mọi người bị phân tâm!

    Ngạo Hàn Yên cũng nói.

    U Nhược cúi đầu, cuối cùng nói thật nhỏ:

    - Được rồi.

    Sau đó nàng rất nghe lời, đi theo một nhân viên Thánh điện về hướng lãnh địa Thái Cổ.

    Đợi sau khi U Nhược rời đi, ánh mắt của Ngạo Hàn Yên và Phong Vân Vô Kỵ lướt qua nhau, rất nhanh hai người đều quay đầu đi, cũng không biết nói gì. Chung quanh lại trở nên yên tĩnh, chỉ có tiếng gió gào thét giữa không trung. Đứng dưới bầu trời âm u, Phong Vân Vô Kỵ lo lắng nhìn về chiến trường phía trước.
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 702: Chiến tranh bắt đầu
    Tại lỗ hổng không gian ở hướng đông nam Thái Cổ.

    - Gào!

    Cũng không biết trải qua bao lâu, sâu trong bóng tối đột nhiên vang lên những tiếng rít bén nhọn chói tai. Phía trước đại quân Thái Cổ, con ngươi của mấy triệu đệ tử pháp tu đột nhiên co lại. Trong tầm mắt của bọn họ, một mảng bóng đen nhỏ hẹp từ dưới đường chân trời phía xa bay đến, chỉ trong nháy mắt đã kéo dài thành một cơn thủy triều màu đen dài mấy chục ngàn cây số. Bên trong thủy triều đen chọc trời, những đôi cánh ác ma đen kịt và tà ác rung lên phành phạch, nhanh chóng tiến gần đến không gian Thái Cổ.

    - Ma tộc đến rồi!

    Vừa nhìn thấy những bóng ma trên đầu mọc sừng, bên sườn mọc cánh trong thủy triều đen, một tên pháp tu lập tức quay đầu lại la lớn.

    "Ầm!"

    Tại hai lỗ hổng không gian, đại quân Thái Cổ đang yên lặng đột nhiên rung chuyển. Đám cao thủ Thái Cổ đang ngồi xếp bằng trên đất bỗng mở mắt, trong mắt bắn ra ánh sáng lạnh, vươn tay bắt lấy trường đao đang cắm vào trên mặt đất bên cạnh, sau đó đứng lên. Những cặp mắt xuyên qua tầng tầng không gian, nhìn ra bên ngoài lỗ hổng không gian. Khí thế như biển gầm đột nhiên tràn ra từ trên người đại quân Thái Cổ đông đúc, khí tức do vô số người phát ra nối thành một mảnh trong hư không, tạo thành một đoàn khí tức long trời lở đất khiến người ta nghẹt thở.

    - Chuẩn bị!

    Trong trận thế chỉnh tề, một nhân viên Thánh điện giơ trường đao trong tay lên, thân đao bắn ra ánh sáng lạnh.

    - Chuẩn bị!

    Cùng lúc đó ở các nơi khác, những nhân viên Thánh điện đứng trong đám người cũng giơ trường đao trong tay lên.

    "Ầm!"

    Tiếng mặt đất rung chuyển lại vang lên, toàn bộ không gian dường như chấn động. Vô số người đồng loạt bước ra một bước, khiến người ta sinh ra một cảm giác giống như mặt đất đang rung chuyển.

    "Ong!"

    Thanh âm hàng chục triệu ác ma đồng thời đập cánh vang khắp trời cao, tầng tầng lớp lớp khiến người ta có cảm giác hít thở không thông.

    - Nhân tộc!

    Ở phía xa, vừa nhìn thấy bóng người đông đúc nơi lỗ hổng không gian Thái Cổ, con ngươi màu đen của một tên ác ma liền xoay chuyển, hưng phấn kêu lên.

    - Nhân tộc Thái Cổ!

    - Giết sạch bọn chúng!

    Đám ác ma đầu tiên tiến tới gần Thái Cổ chẳng những không sợ hãi, trái lại còn trở nên hưng phấn, liên tục kêu lớn, trong mắt hiện lên màu đỏ hung bạo.

    - San bằng Thái Cổ!

    - Giết chết nhân tộc!

    - Vì Chủ Thần thứ mười bốn vĩ đại!

    Vô số ác ma điên cuồng gào thét, hai cánh rung lên che phủ toàn bộ hư không. Ác ma như bầy châu chấu đột nhiên gia tăng tốc độ gấp mấy lần, mang theo những vệt tàn ảnh nhanh chóng lao về hướng không gian Thái Cổ, nửa đường lại chia ra làm hai, phân biệt bay về hướng lỗ hổng không gian ở đông bắc và tây nam Thái Cổ.

    "Ong!"

    Tiếng ác ma đập cánh vang khắp trời cao, hàng chục triệu ác ma liên tục kéo đến, rợp trời kín đất, gần như che phủ tất cả không gian trong tầm mắt của mọi người.

    - Kẻ muốn hủy diệt Thái Cổ chính là đám yêu ma này.

    Phía trước lỗ hổng không gian, những pháp tu lạnh lùng nhìn chăm chú vào dòng thủy triều đen càng lúc càng gần. Tiếng đập cánh trong tai càng lúc càng lớn, nhưng trong lòng đám pháp tu lại không hề sợ hãi, chỉ có sự thù hận:

    - Kẻ dám xâm phạm Thái Cổ ta, chỉ có giết!

    Phía trước hai lỗ hổng không gian to lớn ở tây nam và tây bắc, vô số nhân tộc Thái Cổ đứng sừng sững bất động, ngẩng đầu nhìn ác ma như thủy triều từ trên trời bay xuống, không hề chớp mắt.

    "Đến đây đi, đến đây đi!" - Trong lòng mọi người rống giận. Gần rồi, đã gần rồi…

    "Rắc rắc!"

    Phía sau lỗ hổng không gian, từng hàng cao thủ Thái Cổ sừng sững như núi nắm chặt binh khí trong tay, khớp xương phát ra tiếng răng rắc giòn giã. Những cặp mắt như nửa đêm từ từ ngẩng lên, nhìn về phía đám yêu ma bên ngoài lỗ hổng không gian càng lúc càng gần.

    Khi pháp tu và đợt quân tiên phong của ma tộc sắp va chạm, trời đất chợt tối sầm lại, ánh sáng của cửu tinh bị che phủ, từ nơi sâu nhất trong bóng tối bắn ra một mảng ánh sáng màu vàng đáng sợ.

    "Ầm!"

    Đột nhiên một cột sét thần phạt to lớn đánh về hướng không gian Thái Cổ. Sấm sét thần phạt còn chưa đến, dường như cảm nhận được lực lượng hủy diệt hùng hậu bên trong, toàn bộ không gian đột nhiên rung chuyển. Một đoàn ánh sáng trắng rực rỡ từ trong không gian tràn ra, hóa thành một cột sáng to lớn va chạm với sấm sét thần phạt từ phía trên đánh xuống.

    "Đùng!"

    Sấm sét thần phạt vừa bị lực lượng tứ tượng triệt tiêu, phía sau vô số yêu ma, trong hư không cách không gian Thái Cổ một triệu dặm đột nhiên tràn ra mây đen rợp trời kín đất. Bên trong tầng mây, hàng vạn tia chớp từ bốn phương tám hướng hội tụ vào giữa, hóa thành một tia chớp lớn hơn từ trong hư không đánh xuống. Ngay lúc này, bên dưới mây đen chợt bắn ra hàng vạn tia sét. Sau khi những tia sét tan đi, một thần thể hoàng kim to lớn cao mấy chục ngàn trượng đột ngột xuất hiện ở phía sau chiến trường. Dưới chân sát lục thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn, kim tự tháp ảm đạm to lớn do chín ngàn chín trăm chín mươi chín tòa Cửu U tế đàn hợp thành trôi nổi trong hư không, chậm rãi xoay tròn. Những luồng khí tức giết chóc có thể thấy được bằng mắt thường, từ bốn phương tám hướng vũ trụ tràn vào trong kim tự tháp. Khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn cũng càng lúc càng mạnh hơn.

    Thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn vắt ngang giữa vũ trụ, nửa thân thể được che kín trong mây đen cuồn cuộn phía trên, nửa thân thể còn lại lộ ra bên ngoài. Bóng sáng vô tận xoay tròn theo sấm sét ầm ầm trên bầu trời, khiến cho hắn càng trở nên uy nghiêm và đáng sợ.

    Chủ Thần thứ mười bốn đứng ở phía sau chiến trường, sau khi phát ra một cột sét thần phạt để thăm dò thì cũng không ra tay nữa, chỉ đứng ở xa xa nhìn về hướng chiến trường, dường như không muốn vừa bắt đầu đã giao đấu với bốn Chí Tôn.

    Khi sấm sét thần phạt tan đi, cửu tinh lại xuất hiện trong hư không mênh mông phía trên, trời đất cũng trở nên rõ ràng, đám ác ma dày đặc chỉ còn cách hai lỗ hổng không gian không xa.

    - Gào!

    Trông thấy đã sắp đến gần hai lỗ hổng không gian Thái Cổ, mà những nhân loại ăn mặc kỳ lạ kia vẫn không nhúc nhích, đám ác ma bỗng sinh ra một cảm giác như bị khiêu khích, liên tục kêu lớn, điên cuồng lao về phía pháp tu bên ngoài lỗ hổng không gian.

    - Chuẩn bị!

    Bên ngoài lỗ hổng không gian, một tên cao thủ dẫn đầu nhóm pháp tu này đột nhiên quát lên. Gần như cùng lúc, tay phải của một triệu pháp tu để bên người đồng thời giơ lên, năm ngón tay bắt đầu bấm pháp quyết.

    Khoảng cách trăm ngàn trượng trong nháy mắt đã qua. Ác ma như sông biển đập đôi cánh thịt, mang theo những tiếng rít lao về phía đại trận của pháp tu, chỉ trong chớp mắt đã bao trùm hư không phía trước đại quân pháp tu.

    - Ha, bắt được ngươi rồi!

    Phía trước nhất, một tên ác ma nhìn khuôn mặt nhân loại trong mắt càng lúc càng gần, cười một tiếng dữ tợn, đồng thời vươn tay ra như chớp. Ngay khi bàn tay sắp đến gần tên nhân loại kia, hắn đột nhiên nhìn thấy nhân loại trước mắt ngẩng đầu lên, trong mắt thoáng lộ ra vẻ chế nhạo. Tên ác ma kia cảm thấy khó hiểu, nhưng không đợi hắn hiểu ra rốt cuộc đối phương đang giở trò gì, trong tai bỗng nghe được những tiếng hét lớn.

    - Đoát!

    Thanh âm một triệu đại quân pháp tu đồng loạt bấm pháp quyết hợp thành một luồng âm bạo, nổ tung trong biển ác ma. Ngay khi chữ "đoát" vừa vang lên, phía trước một triệu đại quân pháp tu, trong không gian một trăm ngàn cây số đột nhiên xuất hiện những sợi tơ nhỏ màu vàng, sau đó nhanh chóng đan xen trong hư không với tốc độ khiến người ta không thể tin được. Chỉ trong thời gian một ý niệm, đám ác ma phát hiện hư không dưới người đột nhiên xuất hiện vô số hoa văn khó hiểu.

    "Bùng!"

    Một ngọn lửa sáng rực bán kính mấy trăm trượng đột nhiên xuất hiện trong hư không, bốc lên cao mấy ngàn trượng, trong nháy mắt đã nuốt chửng lấy hàng ngàn ác ma.

    - A!

    Những tiếng kêu thảm thiết liên tục vang lên. Trong ngọn lửa này, đám ác ma không có cả thời gian để phản ứng, lập tức nổ tung thành từng chùm tro bụi.

    - Gào!

    Tiếng rồng gầm bỗng vang lên. Trong hư vô đột nhiên xuất hiện hơn mười con rồng lớn đầy vảy, vừa xuất hiện liền xuyên qua tia chớp bay lên trời. Theo những tiếng nổ lùng bùng, vô số ác ma bị những con rồng lớn này đánh thành mảnh vụn.

    "Vù!"

    Một luồng ánh sáng màu vàng lưu chuyển. Trong nháy mắt, một chuỗi vòng xoáy màu đen đột ngột xuất hiện trong hư không, bên trong sinh ra lực hút mạnh mẽ. Dưới tác dụng của lực hút to lớn này, những ác ma đang ra sức bay về phía trước lại bị kéo vào trong vòng xoáy.

    Hư không rộng lớn trong phạm vi mấy triệu cây số bị chia thành từng khối, trong mỗi khối không gian đều có một trận pháp sáng lên. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, trong hư không vốn trống rỗng đã xuất hiện vô số trận pháp.

    - Vu pháp!

    Một tên ác ma sợ hãi kêu lên, thanh âm vừa dứt liền bị một ngọn lửa bao trùm. Đám ma tộc vốn chẳng biết gì về pháp thuật, không cần phải nói đến trận pháp. Vừa nhìn thấy hoa văn kia, bọn chúng lại bất giác nghĩ đến tộc hắc vu sư ở Ma Giới, cho rằng đây cũng là một loại vu pháp.

    Chỉ trong nháy mắt, không gian vốn chật chội đã trốn trải đi không ít, trong không khí tràn ngập mùi cháy khét. Đám yêu ma may mắn còn sống sót vẫn tiếp tục tiến lên. Phía trước một triệu pháp tu, lão nhân mặc y phục màu trắng bạc lại cất tiếng:

    - Chuẩn bị!

    - Ha!

    Đám ác ma càng bay nhanh hơn, nhưng mới vừa bay ra mấy chục trượng, đột nhiên phía dưới vang lên tiếng vù vù. Phía trước pháp tu, trong hư không đen kịt hơn một trăm ngàn cây số, những hàng tơ nhỏ màu vàng dài mấy trăm ngàn cây số đột nhiên sáng lên. Nếu như đếm cẩn thận thì phải có đến gần một triệu sợi tơ nhỏ màu vàng.

    "Vù!"

    Theo bàn tay của đám pháp tu bấm quyết, trên những sợi tơ nhỏ màu vàng bỗng bốc lên một mảng lửa đỏ rực rộng mấy chục ngàn cây số, cao đến mấy chục ngàn trượng. Những ngọn lửa đỏ rực này giống như dao sắc, đốt cháy tất cả yêu ma trên một đường thẳng thành tro bụi. Trong nháy mắt hàng triệu yêu ma đã bị trận pháp này tiêu diệt, chỉ còn sót lại mấy chục ngàn yêu ma, bị đám pháp tu thi triển vài pháp thuật tiêu diệt sạch gọn.

    Ma Giới có vô số yêu ma. Chỉ trong chớp mắt đã có gần chục triệu ác ma chết dưới trận pháp của đám pháp tu, nhưng đám yêu ma còn sót lại vẫn liên miên không dứt, nhanh chóng lấp đầy không gian trống trải phía trước do ác ma chết đi.

    - Giết!

    Đám ác ma rít lên, cảnh tượng giống như vừa rồi lại tái diễn. Cảnh tượng này cũng đồng thời xảy ra tại lỗ hổng không gian ở tây bắc. Sau một trận ánh sáng thoáng qua, từng mảng lớn ác ma gào thét trước mặt đám pháp tu đã hóa thành tro bụi. Khoảng cách trăm ngàn trượng giống như hóa thành một khu vực không thể vượt qua, không một ác ma nào có thể chạm đến lỗ mũi của đám pháp tu.

    Ở phía sau chiến trường.

    - Ám Cát Cổ Đức đại nhân, những thứ đó có vẻ kỳ quái, chúng ta có nên phái yêu ma cao cấp đến không?

    Một tên Thiên Ma Thần hỏi. Ngay khi hắn lên tiếng, ánh mắt của chín gã vương triều đại đế ở bên cạnh cũng đồng thời tập trung vào Ám Cát Cổ Đức.

    - Không cần.

    Ám Cát Cổ Đức vung tay lên, từ chối lời đề nghị của tên Thiên Ma Thần này:

    - Yêu ma cấp thấp, muốn bao nhiêu thì Ma Giới ta có bấy nhiêu, thứ không thiếu nhất chính là bọn chúng. Hơn nữa đám yêu ma cấp thấp này chết cũng tốt, bản tọa còn có việc khác cần dùng. Còn về những ma pháp trận kỳ quái này của loài người, đợi đến khi năng lượng của chúng hao hết là được, không cần để ý.

    Trận pháp có mạnh đến đâu cũng phải dựa vào năng lượng to lớn để duy trì. Mặc dù trước đây Ám Cát Cổ Đức chưa từng thấy qua những trận pháp này của pháp tu, nhưng chỉ vừa nhìn đã nhận ra khuyết điểm của chúng. Muốn làm hao hết năng lượng trong trận pháp của pháp tu, trong quá trình này dĩ nhiên phải chết rất nhiều yêu ma, nhưng thứ mà Ma Giới không thiếu nhất chính là yêu ma cấp thấp.

    - Được.

    Sau khi Ám Cát Cổ Đức lên tiếng, mọi người cũng không dám có ý kiến gì khác, chỉ đứng ở bên cạnh lẳng lặng nhìn về ác ma như như mây đen ở chiến trường phía xa.

    Hàng triệu pháp trận hiện đầy trong khoảng hư không này, đủ loại trận pháp liên tục phát động. Vô số yêu ma hóa thành tro bụi. Trong phạm vi trận pháp bao trùm, tro bụi sinh ra từ thi thể của đám yêu ma bị đốt cháy bị khí lưu hỗn loạn cuồng bạo cuốn bay đầy trời.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, các loại pháp thuật công kích phối hợp với trận pháp của nhánh pháp tu không ngừng sáng lên, vô số ác ma liên tục tử vong. Nhưng đám ác ma dày đặc lại dũng mãnh không sợ chết, kẻ trước hi sinh thì kẻ sau tiếp bước, không hề sợ hãi uy lực trận pháp của pháp tu. Sự thật cũng đúng như Ám Cát Cổ Đức dự đoán, mặc dù trận pháp của pháp tu mạnh mẽ và tuyệt diệu, nhưng chung quy vẫn cần có pháp lực duy trì. Bởi vì năng lượng tiêu hao, những trận pháp rất nhanh trở nên ảm đạm. Hao tổn do vô số yêu ma tử vong gây nên vượt xa tốc độ bổ sung pháp lực của đám pháp tu.

    - Chuẩn bị rút lui!

    Trông thấy ánh sáng của pháp trận càng lúc càng yếu, những pháp trận lần lượt chìm vào yên lặng, thủ lĩnh pháp tu ở hai nơi tây bắc và tây nam đồng thời hạ lệnh rút lui. Lúc này quân đoàn Ma Giới đã có đến gần trăm triệu yêu ma ngã xuống, còn đại quân pháp tu lại không tổn hại chút nào.

    - Gào!

    Theo tiếng kêu lớn xen lẫn với tiếng những đôi cánh thịt rung động, một đợt yêu ma mới số lượng lên đến hàng triệu lại ùn ùn kéo đến, từng cặp mắt âm tà lóe lên ánh sáng như dã thú.

    - Đoát!

    Khi đợt ác ma này lao tới, pháp tu ở hai lỗ hổng không gian liền thi triển pháp thuật cuối cùng, mấy triệu bàn tay cùng bấm ra một pháp quyết.

    "Ầm!"

    Ngay khi ác ma dày đặc lao tới trước người pháp tu, trong phạm vi bán kính một trăm ngàn dặm đột nhiên bừng lên một biển lửa chói mắt. Chỉ trong phút chốc, tất cả yêu ma trong hư không bán kính một trăm ngàn cây số đều bị thiêu hủy. Chỉ một chiêu này đã lấy đi tính mạng hơn ba triệu ác ma, lực công kích mạnh mẽ của pháp tu đã hiển lộ rõ ràng.

    - A!

    Đám ác ma ở phía sau chợt cảm thấy trước mắt sáng lên, tất cả yêu ma phía trước đã biến mất, chỉ còn lại một khoảng không gian rộng lớn. Đám yêu ma ngây người ra, tiếng kêu chói tai đột nhiên ngừng lại, không thể tin được nhìn vào hư không trống trải phía trước. Đám yêu ma phía sau kinh hãi, nhất thời lại không dám tiến lên phía trước.

    - Toàn lực rút lui!

    Thủ lĩnh pháp tu ở hai phương đồng thời hô lên. Sau đó bên ngoài lỗ hổng không gian, đại quân pháp tu đông đảo bắt đầu rút về hướng không gian Thái Cổ.

    - Giết bọn chúng, giết bọn chúng!

    Trông thấy đại quân pháp tu bắt đầu rút lui, đám yêu ma này mới hiểu đắn đo là dư thừa. Nhiều yêu ma như vậy, còn chưa giết được một nhân tộc nào đã hóa thành tro bụi. Đám yêu ma nhất thời bị kích động mạnh, những sợi tơ máu điên cuồng từ trong con ngươi lan ra, ngửa mặt lên trời gầm lớn một tiếng, lập tức nháo nhác lao về phía đại quân pháp tu đang rút lui.
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 703: Chiến tranh bắt đầu (2)
    - Cao thủ Thần cấp hậu kỳ nghe lệnh, chuẩn bị ra tay!

    Phía sau đại quân Thái Cổ nơi lỗ hổng không gian hướng tây nam, một vị chưởng khống giả Thánh điện hạ lệnh.

    "Bồng!"

    Lời nói vừa dứt, tám trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ mặc áo bào đen trong mắt thoáng hiện lên ánh sáng, áo bào rộng thùng thình không gió bỗng tung bay.

    Bên ngoài lỗ hổng không gian, một triệu đại quân pháp tu nhanh chóng bay về hướng lỗ hổng không gian. Ngay khi nhóm pháp tu đầu tiên bay đến lỗ hổng không gian rộng đến mấy ngàn dặm, áo bào của mấy ngàn tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ rung động, mang theo những vệt tàn ảnh lướt qua tầng tầng không gian, chỉnh tề xuất hiện ở lối ra của lỗ hổng không gian. Bọn họ không nói một lời, vung tay lên, đại quân pháp tu đông đảo nơi lỗ hổng không gian lập tức bị cuốn vào trong lĩnh vực của gần ngàn tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ. Chỉ một cái vung tay, khoảng một trăm ngàn tên đệ tử pháp tu đã biến mất không còn thấy. Sau khi hoàn thành công việc, bóng sáng chợt lóe lên, những cao thủ Thần cấp hậu kỳ này liền bay trở về phía sau đại quân. Bọn họ lại vung tay lên lên nữa, tất cả đệ tử pháp tu bị cuốn vào trong lĩnh vực đều được đưa đến phía sau.

    Pháp tu phía sau lại nhanh chóng tràn tới. Trước khi nhóm pháp tu đầu tiên bay đến lỗ hổng không gian, lại có gần ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ vượt qua tầng tầng hư không xuất hiện ở lỗ hổng không gian, vung tay phát ra lĩnh vực. Chi trong thời gian vài hơi thở, tất cả pháp tu đều đã được chuyển đến phía sau đại quân, những pháp tu chưa kịp dời đi cũng được võ tu ở ven rìa lỗ hổng không gian che ở phía sau.

    - Ha, giết chết bọn chúng, vì ý chỉ của Chủ Thần thứ mười bốn!

    Ác ma vô cùng vô tận thét lên, điên cuồng vọt tới lỗ hổng không gian rộng mấy ngàn dặm. Không có lực lượng không gian hạn chế, thực lực của đám yêu ma không hề bị giảm xuống. Ác ma từ bốn phương tám hướng như cá diếc qua sông điên cuồng lao tới.

    Giữa lỗ hổng không gian to lớn và mảnh đất Thái Cổ vẫn còn một khoảng trống chừng ngàn trượng, phía sau là đại quân Thái Cổ đông đảo như sông biển nhìn không thấy đầu cuối.

    Gần rồi, gần rồi, càng lúc càng gần…

    Trông thấy đám ác ma đã tiến tới gần lỗ hổng không gian, những đôi cánh ác ma chồng chất hiện lên trong tầm mắt, nhưng đại quân Thái Cổ giống như một dòng lũ sắt thép vẫn đứng yên như trước.

    Ngàn trượng, trăm trượng…

    Theo quân đoàn ác ma nhanh chóng bay đến gần, trong phạm vi ngàn dặm, đại quân Thái Cổ đứng hàng đầu con ngươi bắt đầu co lại, sâu trong con ngươi tỏa ra những vệt sáng lạnh nhiếp người.

    "Rắc rắc!"

    Trong sự yên tĩnh, thấp thoáng có thể thấy được những nắm tay xiết chặt phát ra tiếng kêu giòn giã.

    Năm mươi trượng.

    Khi vô số ác ma vượt qua lỗ hổng không gian ở hướng tây nam, xuất hiện trên vùng đất Thái Cổ, chỉ còn cách nhân tộc Thái Cổ năm mươi trượng, đại quân Thái Cổ như tháp sắt đứng yên cuối cùng đã hành động.

    - Ha!

    Vùng đất Thái Cổ bỗng vang lên một tiếng thét long trời lở đất, toàn bộ không gian dường như đều run rẩy trong tiếng gầm này. Vô số yêu ma nghe được tiếng gầm kinh thiên này, cả người không khỏi run lên, nhìn nhân tộc Thái Cổ trong mắt lóe lên chiến ý điên cuồng phía dưới, trong cặp mắt ác ma lộ ra vẻ kinh hãi cực độ.

    Vùng đất Thái Cổ yên tĩnh bỗng rung chuyển theo tiếng gầm này. Dưới sự quan sát của đám ác ma, những luồng chiến ý mãnh liệt từ trên người đám nhân tộc Thái Cổ phóng lên cao. Mặt đất chấn động, chiến ý cường liệt khiến cho hư không có cảm giác như bị xé rách. Bụi mù từ dưới chân đại quân Thái Cổ bốc lên, vô số bóng người vọt lên không, nghênh đón ác ma đầy trời đang lao tới.

    - Giết!

    - Giết!

    - Giết!

    Sát ý ngập trời từ những bóng người phía dưới tràn ra. Đứng trước loài người có số lượng kém xa mình, đám yêu ma lại sinh ra một cảm giác như đang đối mặt với thiên quân vạn mã, giống như bên mình mới là phe yếu hơn.

    "Keng!"

    Những luồng sáng bừng lên giữa không trung, từng thanh trường đao sáng như nước mùa thu rời khỏi vỏ, chiết xạ ra một vệt sáng lạnh chói mắt trong hư không, chém về phía ác ma đầy trời.

    "Ầm!"

    Mặt đất rung chuyển. Vô số nhân tộc Thái Cổ lao lên phía trước, thân hình còn ở giữa không trung, hàng trăm ngàn ánh đao đã phát ra, chém mạnh về phía đại quân ác ma vừa mới vượt qua lỗ hổng không gian. Mấy trăm ngàn luồng đao khí hùng hậu bao trùm toàn bộ lỗ hổng không gian. Tại khoảnh khắc ánh đao bừng sáng, trong trời đất giống như nổi lên những vệt cầu vồng kinh thiên, đao khí lạnh lẽo tràn ngập khắp lỗ hổng không gian.

    "Ầm!"

    Sau tiếng nổ rung trời, trong phạm vi rộng đến mấy ngàn dặm, dài đến mấy ngàn trượng, tất cả yêu ma đều bị đao khí bá đạo chém thành mảnh vụn, tay chân cụt bắn ra bốn phía như mưa, từ xa nhìn lại giống như một dòng thác cao vạn trượng.

    Nhưng đại quân Ma Giới chẳng những không sợ hãi, ngược lại giống như bị đao khí bá đạo kia khơi dậy hung tính, điên cuồng thét lên, liều mạng lao về đại quân Thái Cổ phía sau lỗ hổng không gian. Giết chết một triệu lại có mười triệu yêu ma nhanh chóng tràn vào, hai cánh rung lên, tốc độ không giảm mà lại càng lúc càng nhanh.

    - Giết chết bọn chúng!

    - San bằng nhân tộc!

    Tiếng thét của đám ác ma tràn ngập Thái Cổ, ác ma dày đặc tạo thành một cơn sóng lớn trôi nổi trong hư không, xuyên qua lỗ hổng không gian, như tia chớp lao về phía đại quân Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Lại một chùm ánh đao kinh thiên bừng lên, chém mạnh vào trong đại quân ác ma. Có điều những ác ma bị giết chết lại nhanh chóng được ác ma từ phía sau lao đến lấp đầy. Ánh đao liên tục sáng lên trong hư không, sau đó vượt qua tầng tầng không gian, chém vào trong đại quân yêu ma. Những ánh đao này lại giống như trâu đất xuống biển, không thể gây nên một chút sóng gợn nào trong đại quân ác ma. Ác ma rơi xuống mặt đất như mưa, xếp thành một ngọn núi thi thể thật dày. Những thi thể này nhanh chóng bị lực hút do không gian và hư không đối lưu sinh ra kéo vào trong hư không mênh mông.

    Từ bầu trời nhìn xuống, Thái Cổ giống như một hang động dưới đáy biển, còn đại quân của Ma Giới lại giống như bầy cá tìm đến, điên cuồng tràn vào bên trong. Tiếng thét vang khắp hư không.

    - Giết giết giết!

    - Gào!

    Trong tiếng la giết rung trời, đại quân ác ma xông vào không gian Thái Cổ và đại quân Thái Cổ từ dưới đất vọt lên va chạm mạnh vào nhau giữa hư không.

    "Keng keng keng!"

    Đại quân Thái Cổ hóa thành một cỗ máy giết chóc mạnh mẽ nhất, cắm thẳng vào trong đại quân yêu ma. Vũ khí của đám yêu ma chính là nanh vuốt sắc bén, phối hợp với tốc độ cực nhanh nhờ vào đôi cánh, đây chính là vũ khí giết người lợi hại nhất.

    Bốn trăm ngàn cao thủ Thái Cổ từ dưới đất vọt lên, tạo thành một tấm màn từ trên trời rũ xuống, che phủ lỗ hổng không gian.

    "Keng keng!"

    Tiếng binh khí chém giết không dứt bên tai. Đại quân ác ma va chạm vào tấm màn do cao thủ Thái Cổ tạo thành, lập tức kêu lên thảm thiết, ào ào rơi xuống. Tấm màn do bốn trăm ngàn cao thủ Thái Cổ tạo thành mặc dù mỏng manh, nhưng lại vững chắc vô cùng, mặc cho đám ác ma hai cánh tấn công như thế nào cũng không thể xuyên qua được phòng tuyến này.

    Bên trong tấm màn, đại quân Thái Cổ đông đảo đứng yên không nhúc nhích. Phía sau dòng lũ sắt thép do bốn trăm ngàn đại quân Thái Cổ tạo thành, những người khác đều án binh bất động, không ngừng điều tức để duy trì trạng thái đỉnh cao.

    Trong phạm vi năm mươi trượng, một động một tĩnh hình thành sự đối lập rõ ràng. Đại quân phía sau hoàn toàn án binh bất động, giống như chém giết khốc liệt phía trước vốn chẳng liên quan gì đến bọn họ.

    Bên ngoài lỗ hổng không gian, đám ác ma nôn nóng gào lên. Hàng tỉ ác ma hoàn toàn bị ngăn cản bên ngoài lỗ hổng không gian, không một kẻ nào có thể xông vào. Thông đạo không gian mặc dù rộng hơn ngàn dặm, nhưng so với số lượng của đám ác ma thì chẳng đáng kể gì. Một lần chỉ khoảng sáu trăm ngàn ác ma có thể xông vào trong khu vực này, còn những ác ma khác thì bị ngăn cản ở bên ngoài. Mỗi khi phía trước trống đi, ác ma phía sau sẽ lập tức tràn vào nhanh như chớp.

    - Ha, đánh chiếm Thái Cổ, tiêu diệt nhân tộc!

    Đám yêu ma thét lên, đôi cánh ác ma sau lưng đập mạnh.

    Chân khí trong cơ thể cao thủ cấp Thái Cổ tuy không thể sánh bằng cao thủ Thần cấp, nhưng cũng rất hùng hậu, gần như rất ít khi xảy ra vấn đề khô kiệt chân khí. Đối mặt với ác ma dày đặc có số lượng nhiều hơn, bốn trăm ngàn cao thủ cấp Thái Cổ không ngừng xuất đao. Gặp phải chiến đấu kịch liệt như vậy, tốc độ ngã xuống của đám ác ma nhanh gấp bao nhiêu lần, chân khí trong cơ thể mọi người cũng tiêu hao gấp bấy nhiêu lần. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, bốn trăm ngàn cao thủ cấp Thái Cổ đã có cảm giác chân khí khô kiệt, ngay cả nguyên khí trời đất hấp thu trong hư không cũng không thể bổ sung kịp. Đến lúc này mọi người mới hiểu được, vì sao Thánh điện lai phải chia đại quân Thái Cổ ra thành từng đợt bốn trăm ngàn người xuất chiến.

    Thời gian chậm rãi trôi qua. Nơi lỗ hổng không gian, khí tức của bốn trăm ngàn nhân tộc Thái Cổ cũng dần dần trở nên hỗn loạn, trên người nhanh chóng xuất hiện những vết cào của ác ma.

    - Đợt thứ hai, chuẩn bị!

    Nhân viên chỉ huy của Thánh điện lại giơ tay lên.

    "Ầm!"

    Trong đại quân Thái Cổ đông đảo, lại có một nhóm bốn trăm ngàn người bước lên phía trước, thay thế cho nhóm nhân tộc Thái Cổ đầu tiên.

    - Ra tay!

    - Ha!

    Trong tiếng hét lớn rung trời, bốn trăm ngàn người nhóm thứ hai cúi người xuống, như tên rời khỏi dây cung bắn ra, mang theo những ánh đao rực rỡ, đánh vào trong đại quân ác ma đông đảo nơi lỗ hổng không gian.

    - Giết!

    Trong đại quân ác ma từ hư không tràn vào Thái Cổ nổ ra những chùm ánh sáng chói mắt. Vô số ác ma kêu lên thảm thiết, bị chém thành mảnh vụn. Đao khí đan xen thành một tấm lưới lớn, chụp về phía đám ác ma đang tràn về hướng không gian Thái Cổ. Bốn trăm ngàn đại quân nhóm thứ hai khí thế như cầu vồng, lực sát thương bạo phát ra cường hành đẩy lui đám ác ma về phía sau năm mươi trượng. Bên ngoài lỗ hổng không gian, những ác ma vừa tiến đến vách chắn không gian còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đột nhiên nhìn thấy đám ác ma vừa mới chui vào không lâu lại gào thét bay trở về.

    - Ha!

    Sau khi nhóm nhân tộc Thái Cổ thứ hai nghênh đón công kích của ma tộc, bốn trăm ngàn nhân tộc Thái Cổ nhóm đầu tiên mới thở phào nhẹ nhõm, rút lui ra khỏi tiền tuyến. Áo quần trên người bọn họ rách nát, trên thân thể trần trụi dính đầy máu, trong đó có cả máu của mình và của ác ma, chân khí trong cơ thể gần như bị khô kiệt.

    Những nhân tộc Thái Cổ này mặc dù chân khí tiêu hao cực lớn, nhưng ánh mắt vẫn kiên định như trước. Sau khi lui ra khỏi chiến trận, bọn họ lại yên lặng khoanh chân ngồi xuống, trên trán mồ hôi ra như tương, có thể thấy được tiêu hao lớn thế nào.

    - Thu khí ngưng thần!

    Nhóm nhân tộc Thái Cổ đầu tiên vừa ngồi xuống, lại có một nhóm cao thủ Thái Cổ khác tiến lên, hai tay đặt ở sau lưng bọn họ, chân khí liên tục tràn vào trong cơ thể những tộc nhân vừa mới trải qua một trận chiến khốc liệt này. Một lúc sau, khi chân khí của những tộc nhân hao hết thể lực lại trở nên vững vàng, những cao thủ Thái Cổ vừa ra tay tương trợ cũng lui sang một bên, yên lặng bổ sung chân khí trong cơ thể.

    Kế hoạch của Thánh điện rất kỹ càng, chia mấy chục triệu đại quân Thái Cổ ra thành nhiều phần, mỗi phần gồm bốn trăm ngàn người. Bốn trăm ngàn đại quân hoàn toàn có thể ngăn cản tất cả ác ma tấn công vào Thái Cổ. Khi bốn trăm ngàn đại quân nhóm đầu tiên mệt mỏi, bốn trăm ngàn đại quân Thái Cổ nhóm thứ hai sẽ lập tức xông lên, như vậy có thể duy trì tinh khí thần và trạng thái cơ thể của nhân tộc Thái Cổ, nhằm tránh bị ma tộc dùng chiến thuật biển người tiêu diệt.

    Giờ phút này không gian nhỏ hẹp đã biến thành cối xay thịt của yêu ma. Phía sau lỗ hổng không gian, những cao thủ Thái Cổ yên lặng nhìn chăm chú vào hư không, con ngươi đen nhánh như gương, phản chiếu vô số ánh sáng và ác ma đầy trời rơi xuống như mưa.

    - Tất cả mọi người nghe lệnh!

    Trong tiếng chém giết thảm liệt đinh tai nhức óc, giọng nói của chưởng khống giả Thánh điện vang vọng trong đám người:

    - Nghiêm khắc chấp hành mệnh lệnh, tất cả mọi người không được tự tiện hành động!

    Một ngày lại một đêm, đại quân yêu ma đông đảo bị ngăn cản ở ngoài Thái Cổ, không cam lòng gào thét. Đột nhiên một số yêu ma dường như nghĩ đến những lỗ hổng không gian khác, lập tức hét lên:

    - Đổi nơi khác, đổi nơi khác, Thái Cổ nhất định vẫn còn lỗ hổng!

    "Ong!"

    Nghe được những lời này, đám ác ma đều trở nên điên cuồng. Đại quân ác ma vốn được lệnh tấn công lỗ hổng không gian ở hướng tây bắc và tây nam, lúc này đột nhiên huyên náo, sau đó kéo dài về hai bên, như thủy triều dọc theo ven rìa không gian Thái Cổ bay về những phương hướng khác.

    - Giết chết bọn chúng!

    Phía sau đại quân, một nửa thân hình Ám Cát Cổ Đức bị che kín trong bóng tối. Nhìn thấy biến động của đám ác ma, trong mắt hắn đột nhiên lóe lên một vệt sáng lạnh.

    Mệnh lệnh vừa ban ra, đám ác ma hai cánh cấp thấp vừa lướt qua mấy trăm trượng, đột nhiên cảm thấy phía trước có vô số bóng người lóe lên, khí tức đáng sợ điên cuồng ép tới.

    - Cửu U ma thần!

    Nhìn thấy những bóng ma đáng sợ kia, một tên ác ma hoảng sợ hét lớn, nhưng nghênh đón bọn chúng là một mảng Cửu U ma khí mang theo tiếng sấm gió cuồn cuộn tràn đến.

    "Ầm ầm!"

    Hai bên đại quân ác ma, Cửu U ma khí do mấy triệu Cửu U ma thần phát ra tạo thành một cơn thủy triều cuồn cuộn, bao trùm mấy trăm triệu ác ma. Đám ác ma bên ngoài hư không đang nóng nảy đột nhiên yên tĩnh lại, những cặp mắt sợ hãi nhìn Cửu U ma thần ở hai bên không nói lời nào, tràn đầy khí tức giết chóc mãnh liệt. Cuối cùng ánh mắt sợ hãi của đám ác ma lại nhìn về phía Ám Cát Cổ Đức.

    - Không có mệnh lệnh của bản tọa, kẻ nào dám tự tiện hành động, chết!

    Trong mắt Ám Cát Cổ Đức bắn ra ánh sáng lạnh, giọng nói lạnh lẽo như tiếng sấm cuồn cuộn truyền vào trong đại quân ác ma, gây nên một trận nhấp nhổm.

    Cửu U ma thần ra tay cuối cùng khiến đám yêu ma này yên tĩnh lại, ngoan ngoãn dựa theo mệnh lệnh của Ám Cát Cổ Đức tấn công hai lỗ hổng không gian ở tây bắc và tây nam.
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 704: Hắc vu bí thuật (1)
    Phía sau Ám Cát Cổ Đức, thủ lĩnh mới của đám vương triều đại đế là Tát Cách Lôi Tư trong mắt lập lòe ánh sáng: "Ám Cát Cổ Đức rốt cuộc có kế hoạch gì? Hành động này của hắn chẳng khác nào trực tiếp giúp đỡ Thái Cổ. Một trăm triệu yêu ma, chừng đó cũng đủ cho đám nhân loại Thái Cổ giết rất lâu rồi."

    Trong lòng Tát Cách Lôi Tư cũng chỉ tiếc nuối một chút mà thôi. Tại Ma Giới thì loại yêu ma cấp thấp này rất nhiều, cộng thêm đám yêu ma mới xuất hiện nhờ vào lực lượng của Chủ Thần thứ mười bốn, có muốn đếm cũng không đếm nổi. Số yêu ma mà đám Cửu U ma thần giết chết cũng chỉ như hạt cát trong sa mạc. Đối với cao thủ yêu ma thì đám yêu ma chốt thí này chính là dùng để lãng phí và tiêu hao.

    - Tát Cách Lôi Tư, hắc vu sư dưới trướng chín vương triều đại đế các ngươi đã triệu tập đủ chưa?

    Ám Cát Cổ Đức phía trước lên tiếng hỏi.

    Đám vương triều đại đế hơi giật mình, thân thể vươn thẳng. Khang Tư Thản Đinh trả lời:

    - Bẩm thần phó đại nhân, chín vương triều lớn chúng tôi có khoảng một trăm ngàn hắc vu sư, tất cả đều đã được gọi đến.

    - Rất tốt.

    Ám Cát Cổ Đức gật đầu, sau đó xoay người nhìn về phía một tên Thiên Ma Thần cao ba trượng, toàn thân có lông dài đen kịt, trên người mặc chiến giáp nặng mấy ngàn cân do huyền thiết dưới biển sâu Ma Giới tạo thành.

    - Bẩm bệ hạ, tất cả đều đã chuẩn bị xong. Bên ngoài vương triều đã triệu tập được khoảng bảy mươi ngàn hắc vu sư cao cấp.

    - Tát Cách Lôi Tư, giao tất cả hắc vu sư thủ hạ của các ngươi cho hắn đi!

    Ám Cát Cổ Đức chắp hai tay phía sau, quay lưng về phía chín gã vương triều đại đế nói.

    - Vâng!

    Tát Cách Lôi Tư đáp lời, sau đó phất phất tay. Lập tức có một tên vương triều đại tướng chui vào trong bóng tối phía sau, đi chỉ huy một trăm bảy mươi ngàn hắc vu sư cao cấp của chín vương triều.

    Ma Giới là thiên hạ của yêu ma. Hắc vu sư mặc dù sinh sống tại Ma Giới, nhưng dù sao cũng từng là loài người ở đại thứ nguyên, có thể triệu tập được một trăm bảy mươi ngàn tên hắc vu sư cao cấp đã là tương đối nhiều. Những nhân loại này phụ thuộc vào yêu ma tại Ma Giới, dần dần dung hợp với Ma Giới, đồng thời cũng từ từ phát triển hắc vu thuật đến đỉnh cao.

    Cánh cổng hắc ám chính là một loại hắc vu thuật không gian mạnh mẽ do đám hắc vu sư phát minh ra, có thể đồng thời vận chuyển rất nhiều yêu ma. Điều này rất được các vương triều đại đế xem trọng, do đó đám hắc vu sư vẫn có địa vị nhất định trong vương triều.

    Ngoại trừ cánh cổng hắc ám, đám hắc vu sư còn sở hữu hai loại hắc vu thuật mạnh mẽ khác, đó là phong tỏa không gian và phá hủy không gian.

    Giờ phút này, thứ mà Ám Cát Cổ Đức cần chính là phong tỏa không gian.

    Chỉ chốc lát sau, đám hắc vu sư của chín vương triều đã được chia làm bốn đội, phân biệt do bốn tên cao thủ yêu ma cấp Thiên Ma Thần chỉ huy, tiến về bốn góc cách không gian Thái Cổ mấy triệu cây số.

    Từ bầu trời nhìn xuống, tại bốn góc đông nam, đông bắc, tây nam và tây bắc của không gian Thái Cổ, mỗi góc đều có khoảng bốn mươi ngàn tên hắc vu sư mặc áo bào đen tụ tập lại.

    - Đa tạ đại nhân!

    Ở bốn mặt Thái Cổ, sau khi tiễn bốn tên ma tướng rời đi, một trăm bảy mươi ngàn hắc vu sư được bốn tên hắc vu già vẻ mặt âm tà chỉ huy, bắt đầu vẽ ma pháp trận trong hư không.

    Nếu chỉ dựa vào hắc vu sư ở một nơi, gần như không thể hoàn thành ma pháp lớn như cánh cổng hắc ám. Còn muốn hoàn thành ma pháp trận lớn hơn gấp trăm lần như phong tỏa không gian, vậy thì cần phải có thật nhiều hắc vu sư. Một trăm bảy mươi ngàn hắc vu sư đã có thể miễn cưỡng hoàn thành ma pháp trận to lớn này.

    Những ngón tay khô héo vẽ lên trong hư không, nơi ngón tay đi qua, những dấu vết nhạt như bóng mờ kéo dài ra. Môi giới cần thiết để bố trí phong tỏa không gian không phải là máu tươi, cũng không phải là pháp lực, mà là linh hồn của một trăm bảy mươi ngàn hắc vu sư, chia làm bốn hướng đồng thời vẽ ma pháp trận.

    "Xoẹt!"

    Vu bào tung bay, ngón tay của một tên hắc vu sư vẽ lên càng lúc càng chậm, cuối cùng ngã xuống vì linh hồn kiệt quệ. Ngay khi hắn ngã xuống, thân thể khô héo cũng đồng thời tan rã thành vô số mảnh vụn như bị phong hóa ngàn vạn năm, sau đó hóa thành tro bụi trôi vào trong hư không.

    - Tiếp tục!

    Phía trước đám hắc vu sư, thủ lĩnh hắc vu sư vẻ mặt lạnh lùng phất phất tay. Một gã hắc vu sư khác lập tức từ phía sau đi tới, tiếp tục công việc của tên hắc vu sư trước đó, vẽ ma pháp trận phong tỏa không gian trong hư không. Liên tục có hắc vu sư ngã xuống, sau đó lại có hắc vu sư khác tiến lên.

    Ám Cát Cổ Đức thu hồi ma thức to lớn từ bốn phía, hài lòng gật đầu một cái:

    - Vương triều đọa lạc thiên sứ của Lộ Tây Pháp sao còn chưa đến?

    Chín gã vương triều đại đế trầm mặc không nói. Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp không phải là thuộc hạ của bọn họ, cũng không tới phiên bọn họ cai quản. Lúc vương triều hỗn chiến, vị Đọa Lạc Chi Vương bình thường khiêm tốn này lại dùng vô số đọa lạc thiên sứ hắc ám chôn vùi vương triều Tát Cáp Lạp, còn tự tay giết chết Tát Cáp Lạp đại đế, điều này đã nói lên sự hùng mạnh và đáng sợ của hắn.

    - Bẩm đại nhân, Lộ Tây Pháp đại nhân nói còn cần chuẩn bị một chút. Chúng Ma điện muốn rời khỏi Ma Giới phải cần một chút thời gian. Sau khi chuẩn bị xong y sẽ đến đây.

    Một tên ma tướng tiến lên phía trước nói.

    Giữa chân mày Ám Cát Cổ Đức thoáng hiện lên một vệt mây đen. Lộ Tây Pháp lững thững đến chậm khiến cho hắn cực kỳ bất mãn. Nhưng vị đại thiên sứ trưởng ngày xưa của thiên giới này có thực lực hoàn toàn không thua kém hắn, hơn nữa còn có quân đoàn đọa lạc thiên sứ to lớn, ép bức đối phương thì cũng không hay.

    - Hừ, tạm thời cũng chưa cần dùng đến. Nếu như hắn làm lỡ thời cơ thì tự có Chủ Thần thứ mười bốn xử lý hắn.

    Khi nói những lời này, Ám Cát Cổ Đức liếc nhìn chín gã vương triều đại đế một cách đầy hàm ý. Đám người Tát Cách Lôi Tư trong lòng run lên, không khỏi cúi đầu xuống.

    Ám Cát Cổ Đức hừ lạnh một tiếng, sau đó xoay đầu nhìn về đại quân ác ma mờ mịt phía trước, ánh mắt không ngừng biến ảo, một lát sau đột nhiên nói:

    - Nhân tộc Thái Cổ đúng là có biện pháp hay. Hừ, Tát Cách Lôi Tư, chín đại đế các ngươi hãy phái ra một trăm tên cao thủ cấp Thiên Ma Thần dưới trướng, lẫn vào trong đám ác ma!

    Tát Cách Lôi Tư không cự tuyệt, tay áo vung lên. Trong đại quân vương triều đông đảo phía sau, một trăm tên cao thủ cấp Thiên Ma Thần liền vượt qua đám người, quát lên một tiếng, vẽ ra những vết tích nhàn nhạt trong hư không, chui vào trong đại quân ác ma cuồn cuộn phía trước.

    "Rầm rầm rầm!"

    Một trăm tên yêu ma cấp Thiên Ma Thần này giống như những con ngựa hoang, cường hành lao vào trong đại quân ác ma, nơi đi qua khiến cho người ngã ngựa đổ. Đám ác ma kêu lên thảm thiết, giống như bao rách bị đánh bay ra ngoài. Chỉ trong chớp mắt, một trăm tên cường giả cấp Thiên Ma Thần này đã lẫn vào trong đại quân ác ma cuồn cuộn.

    - Hai trăm tên!

    Ám Cát Cổ Đức khẽ giơ hai ngón tay ra.

    - Hai trăm tên Thiên Ma Thần!

    Tát Cách Lôi Tư hiểu ý, lại vung tay lên. Trong đại quân vương triều đông đảo lại có một trăm tên cao thủ cấp Thiên Ma Thần lao ra, lẫn vào trong đại quân ác ma.

    Đợi sau khi hai trăm tên Thiên Ma Thần biến mất vào trong đại quân, Ám Cát Cổ Đức lại vung tay lên, tiếp tục phái ra năm trăm tên Thiên Ma Thần khác. Sau khi làm xong những việc này, hắn lại đột nhiên nhìn về phía quân đoàn Cửu U ma thần đông đảo phía bên trái.

    "Xoẹt!"

    Trong ánh mắt kinh ngạc của chín gã vương triều đại đế, hơn hai ngàn tên Cửu U ma thần không nói tiếng nào, tay cầm trường kích sấm sét bay ra, phân biệt lao về các hướng khác nhau. Một lúc sau thân thể bọn chúng nhoáng lên, chui vào trong không gian Thái Cổ.

    Tại hai lỗ hổng không gian ở hướng tây nam và tây bắc.

    "Ầm ầm ầm!"

    Tấm màn do bốn trăm ngàn đại quân Thái Cổ tạo thành đột nhiên nổi lên một cơn sóng gợn. Mấy chục tên cao thủ cấp Thái Cổ kêu thảm một tiếng, như diều đứt đây từ trên trời rớt xuống.

    "Ma khí thật dày đặc!" - Phía sau đại quân, một nam tử đang quỳ một chân trên đất bỗng nhíu mày, năm ngón tay mở ra nhấn xuống đất một cái. Mái tóc dài sau lưng hắn phất lên, lập tức hóa thành một bóng đen mờ ảo bay ra. Ngay khi hắn vừa hành động, từ các phương hướng khác cũng có những bóng người khí tức hùng hậu lao ra.

    "Ầm!"

    Quyền thép va chạm, từng trận sóng khí nổ ra, những cao thủ Thái Cổ và ác ma chung quanh đều bị sóng khí do vụ nổ gây nên đánh bay ra. Chỉ một chiêu, ưu thế của cao thủ Thần cấp hậu kỳ Thái Cổ đã được thể hiện rõ ràng. Từng quyền va chạm, một trăm tên cao thủ cấp Thiên Ma Thần lẫn vào trong đại quân ác ma kêu lên một tiếng, bị đánh lui ra mấy trăm trượng.

    Mấy trăm tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ hừ lạnh một tiếng, lập tức thừa thắng xông lên, thân thể nhoáng một cái, lao thẳng vào một trăm tên yêu ma cấp Thiên Ma Thần vừa lui lại. Cổ tay bọn họ rung lên, một vòng ánh sáng nhàn nhạt từ bàn tay tỏa ra, trong nháy mắt cuốn lấy cao thủ yêu ma và một đám ác ma trước mặt vào trong lĩnh vực. Ánh sáng chợt lóe lên, nhân tộc Thần cấp hậu kỳ cũng biến mất không còn thấy.

    - Gào!

    Phía bên kia, mấy chục tên Thiên Ma Thần thấy tình thế không ổn nhưng cũng không lui về phía sau. Bàn tay lớn của bọn chúng lật lại, một vầng lĩnh vực đen kịt như mực từ lòng bàn tay tỏa ra, như tia chớp cuốn về phía nhân tộc Thái Cổ đang đuổi theo.

    Nhân tộc Thần cấp hậu kỳ khẽ nhắm mắt lại, khi mở ra lần nữa thì khóe miệng lại nở một nụ cười lạnh, áo bào rung lên, không hề tránh né bước thẳng vào trong lĩnh vực của đám yêu ma.

    "Xoẹt!"

    Ánh máu chợt hiện lên. Nhân tộc Thái Cổ vừa bị cuốn vào lĩnh vực không lâu, một thanh trường kích lạnh lẽo bỗng từ trong hư không bay ra, cắm thẳng vào ngực đám cao thủ cấp Thiên Ma Thần đang đắc ý. Hư không chợt sáng lên, lĩnh vực sụp đổ, nhân tộc Thái Cổ bị cuốn vào trong lĩnh vực lại xuất hiện. Cổ tay rung lên, trường kích trong tay chuyển động, chân khí mênh mông liền theo trường kích truyền vào trong cơ thể yêu ma.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong tiếng kêu thảm thiết, đám cao thủ cấp Thiên Ma Thần bị chân khí cuồng bạo tràn vào trong cơ thể phá tan. Cùng lúc này, trong hư không cách đó không xa chợt bừng lên ánh máu, mấy chục tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ của Thái Cổ từ trong lĩnh vực bước ra, dưới chân là những thi thể máu tươi nhễ nhại từ trên trời rơi xuống.

    - Kẻ xâm phạm Thái Cổ ta, chết!

    Cổ tay rung lên, thi thể của một tên cao thủ cấp Thiên Ma Thần liền như đạn pháo bắn trở về trong đại quân ác ma, sau đó nổ tung. Những mảnh vụn thi thể bắn ra bốn phía như mưa, vô số ác ma bị những mảnh vụn này đâm xuyên qua thân thể.

    Sau khi gọn gàng tiêu diệt một trăm tên cao thủ cấp Thiên Ma Thần, tất cả đại quân Thần cấp hậu kỳ gập người lại giữa không trung, như tia chớp bay về trong đại quân Thái Cổ.

    - Chuẩn bị!

    Lại một tiếng hét vang lên, những bóng người lần lượt bay lên trời, lơ lửng bên trong tấm màn, thay thế cho nhóm cao thủ Thái Cổ trước đó.

    - Cẩn thận, cao thủ yêu ma của Ma Giới đã bắt đầu trà trộn vào trong!

    Phía sau đại quân, Huỳnh Hoặc trầm giọng nói:

    - Cao thủ Thần cấp hậu kỳ nghe lệnh, hãy tập trung quan sát, nếu phát hiện có cao thủ yêu ma lẫn vào trong thì toàn lực ra tay, dùng tốc độ nhanh nhất giết chết bọn chúng!

    - Vâng thưa Huỳnh Hoặc đại nhân!

    Tám trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ đồng thanh đáp.
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 705: Hắc vu bí thuật (2)
    Tại lỗ hổng hướng tây bắc không gian Thái Cổ, phụ trách chỉ huy đại quân là mấy vị chưởng khống giả Thánh điện, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc. Luận về năng lực lãnh đạo, Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương tự biết còn kém xa mấy vị chưởng khống giả Thánh điện, liền dứt khoát giao quyền chỉ huy cho những người từng trải này, nhất thời vẫn chống đỡ được cuộc tấn công của đám yêu ma.

    - Ma tộc đã bắt đầu thay đổi sách lược.

    Ánh mắt Độc Cô Vô Thương dời khỏi phía trước, lẩm bẩm nói:

    - Hành động của Ma Giới hẳn là không chỉ bên phía này, không biết những người khác thế nào rồi.

    Bầu trời âm u, lực lượng cửu tinh nối thành một mảng. Phía dưới bầu trời vô tận, một trăm ngàn tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa rải rác tại các nơi như sao trên trời, những ánh mắt sắc bén quét qua vùng đất một cách không mục đích.

    "Bùng!"

    Đột nhiên từ bầu trời phía trên truyền đến một trận dao động nhàn nhạt. Đám cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa vốn yên lặng bỗng giống như những thợ săn thấy được con mồi, ánh mắt đột nhiên lóe sáng, mái tóc dài tung bay, lần lượt ngẩng đầu lên.

    - Giết!

    Giọng nói trầm thấp mang theo sát ý nhàn nhạt truyền đi trong không khí. Mấy ngàn tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa lập tức bay ra, trong nháy mắt hóa thành những bóng đen biến mất trong bầu trời.

    Hai ngàn tên Cửu U ma thần vừa mới phá vỡ thông đạo không gian, xuất hiện trong không gian Thái Cổ, liền cảm thấy những luồng thần thức mạnh mẽ tập trung vào mình. Đám Cửu U ma thần vốn là những cỗ máy giết chóc cực mạnh, nhưng sát khí của những nhân tộc Thái Cổ này lại không hề kém hơn chút nào, thậm chí giống như những con hung thú Hồng Hoang. Một loại cảm giác nguy hiểm cực độ dâng lên trong lòng đám Cửu U ma thần.

    - Gào!

    Hơn hai ngàn tên Cửu U ma thần gầm lên một tiếng, dựa vào bản năng chiến đấu đồng thời ra tay.

    "Đùng!"

    Sấm sét nổ tung, từng mảng Cửu U ma thần bắn ra.

    "Ầm!"

    Nắm tay của đám Cửu U ma thần đánh trúng vào thân thể đối phương, trên nắm tay truyền đến cảm giác thực rõ ràng. Nhưng ngay khi bọn chúng đánh trúng những cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa, từng ánh đao lẫm liệt chợt lóe lên trong hư không rồi biến mất. Sau khi xuất ra một đao, đám cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa liền xoay người, mái tóc dài tung bay, cũng không quay đầu nhìn lại, chậm rãi bước xuống phía dưới. Áo bào trên người bọn họ đã sớm vỡ tan, trên thân thể hiện đầy vết thương, khói xanh không ngừng bốc lên, đó là kết quả do Cửu U ma khí ăn mòn máu thịt. Nhưng những cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa này lại giống như không cảm giác được đau đớn, tay cầm trường đao, vẻ mặt hờ hững trở về vị trí ban đầu, đứng yên không nhúc nhích.

    Từng nhóm cao thủ cấp Thiên Ma Thần lẫn vào trong đại quân ác ma. Ám Cát Cổ Đức không ngừng thay đổi thời điểm và số lượng điều động. Nhưng đã có kinh nghiệm lần đầu tiên, tất cả cao thủ Thần cấp hậu kỳ đều phát ra thần thức. Vô số ác ma lẫn lộn với nhau mặc dù đã làm nhạt đi khí tức của cao thủ cấp Thiên Ma Thần, nhưng cao thủ Thần cấp hậu kỳ đã sớm chuẩn bị, vẫn có thể lập tức phát hiện ra bọn chúng. Chỉ là cao thủ cấp Thiên Ma Thần dù sao cũng có thần thông đặc biệt, cho nên vẫn có một số cá lọt lưới.

    Nhân tộc Thái Cổ bắt đầu xuất hiện thương vong.

    - Ma pháp trận đã chuẩn bị xong, chỉ chờ mệnh lệnh của đại nhân.

    Một tên hắc vu sư có làn da như cây già run rẩy đi đến trước mặt Ám Cát Cổ Đức, cúi đầu nói.

    - Phát động!

    Ám Cát Cổ Đức giơ tay lên, hờ hững nói.

    - Vâng thưa đại nhân!

    Hắc vu sư cung kính đáp, sau đó cẩn thận lui ra mấy chục bước, xoay người đi vào sâu trong bóng tối.

    "Xoẹt!"

    Hắc vu sư vừa rời đi, tay phải của Ám Cát Cổ Đức bỗng giơ lên, chẳng biết từ lúc nào trong bàn tay đã có một chùm cát vàng nhỏ bé. Từng chùm cát vàng như tơ như sương từ giữa kẽ ngón tay rơi xuống, chuyển động theo một quy luật nào đó. Hư không trước người hắn chợt biến ảo, trong nháy mắt đã hình thành một không gian Thái Cổ thu nhỏ, trên không gian có thể thấy được bốn lỗ hổng rõ ràng.

    Ám Cát Cổ Đức cúi đầu nhìn chăm chú vào không gian Thái Cổ thu nhỏ, yên lặng suy nghĩ. Cửu tinh nối liền, không gian tan vỡ. Dưới ảnh hưởng của cửu tinh, khi bốn góc yếu nhất của không gian Thái Cổ tan vỡ, chính là thời cơ tốt nhất để Ma Giới tấn công Thái Cổ. Đối với đám yêu ma, thứ đáng sợ nhất của Thái Cổ vẫn luôn là Tứ Tượng đại trận do bốn Chí Tôn phát động. Cho dù yêu ma nhiều đến đâu, khi tứ tượng phát động thì tất cả yêu ma tiến vào Thái Cổ đều sẽ hóa thành tro bụi.

    Nhưng Tứ Tượng đại trận cũng có một sơ hở, sơ hở này chỉ xuất hiện lúc cửu tinh nối liền. Khi lực lượng tứ tượng tác dụng lên Thái Cổ, sẽ có bốn nơi mà lực lượng tứ tượng không thể che phủ đến, đó là bốn lỗ hổng không gian xuất hiện ở tây bắc, tây nam, phía nam và phía đông Thái Cổ.

    Theo như kế hoạch của Ám Cát Cổ Đức, chỉ cần tấn công vào lỗ hổng không gian ở bốn mặt Thái Cổ, vậy thì có thể dùng bí pháp của Ma Giới từ từ mở rộng lỗ hổng không gian, khiến cho toàn bộ không gian dần dần tan vỡ. Nếu như không gian Thái Cổ tan vỡ, nhân tộc Thái Cổ dù có bốn Chí Tôn cũng chỉ có một con đường diệt vong.

    "Bộp!"

    Ngón tay Ám Cát Cổ Đức búng nhẹ. Trong ánh mắt của hắn, Thái Cổ thu nhỏ do cát vàng tụ thành từ bốn phương tám hướng bắt đầu sụp đổ từng chút một, cuối cùng hoàn toàn vỡ tan.

    - Ha ha…

    Khẽ cười một tiếng, trong mắt Ám Cát Cổ Đức thoáng hiện lên vẻ đắc ý, năm ngón tay nhẹ nhàng vân vê, bụi bặm dưới bàn tay liền bay ra lả tả: "Thái Cổ đã định sẵn sẽ diệt vong rồi."

    Đột nhiên tiếng cười của Ám Cát Cổ Đức im bặt, thần sắc trầm xuống, trên mặt lộ ra vẻ ngưng thần cảm ứng. Mới chỉ một lát, khí tức của hai ngàn tên Cửu U ma thần lại đột nhiên biến mất khỏi đầu hắn. Những Cửu U ma thần này gần như vừa xuất hiện thì khí tức đã biến mất không còn thấy. Mặc dù trong lòng đã sớm dự liệu, hai ngàn Cửu U ma thần này là loại hàng đi chịu chết, nhưng chết nhanh như vậy vẫn khiến hắn cảm thấy kinh hãi.

    "Bỏ đi. Xem ra bên trong Thái Cổ đã sớm đề phòng chiêu này, chỉ là không biết lực lượng tiềm ẩn nào của Thái Cổ đã ra tay." - Trong lòng Ám Cát Cổ Đức suy nghĩ, lập tức từ bỏ ý định phái thêm một đội Cửu U ma thần tiến vào bên trong quấy rối Thái Cổ.

    "Ầm ầm!"

    Trong lúc Ám Cát Cổ Đức đang suy tư, đột nhiên cảm thấy hư không dưới chân rung lên kịch liệt, tiếng ong ong không dứt bên tai. Hắn ngẩng đầu lên, nhìn về sâu trong hư không đen kịt ở hướng đông bắc Thái Cổ. Phong tỏa không gian của đám hắc vu sư cuối cùng đã phát động.

    "Rắc rắc!"

    Thái Cổ vốn đã yên tĩnh lại đột nhiên rung lên lần nữa, trong hư không vang lên tiếng động lớn, giống như có thứ gì đó đang ngưng kết lại. Ánh mắt của mọi người quét qua hư không, nhưng lại không phát hiện ra điều gì khác thường.

    Phía sau chiến trường, Phong Vân Vô Kỵ nhíu mày một cái, ngẩng đầu nhìn lên. Trong cảm giác của hắn, tại khoảnh khắc vừa rồi, bốn phương đột nhiên truyền đến dao động không gian to lớn, tiếng răng rắc kia chính là do nó gây nên.

    Phong Vân Vô Kỵ khẽ nhắm mắt lại, ý thức to lớn như biển quét qua hư không, sau đó lại như thủy triều rút vào trong cơ thể.

    - Khối không gian này đã bị ngưng kết.

    Phong Vân Vô Kỵ mở mắt thốt lên một câu, sắc mặt đã có vẻ trầm trọng. Ma Giới đã sử dụng một loại bí thuật làm đông cứng không gian chung quanh Thái Cổ, trong thời gian rất dài sẽ không thể điều khiển quy tắc không gian trong diện tích lớn. Nói cách khác, lúc này đám yêu ma trời sinh có hai cánh sẽ chiếm được một chút ưu thế. Hơn nữa hắn có cảm giác, hành động này của Ma Giới hình như chủ yếu là để phòng ngừa nhân tộc Thái Cổ chạy trốn.

    Ở chung quanh, đám chưởng khống giả Thánh điện bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ nghe vậy sắc mặt cũng hơi trầm xuống. Ma Giới hiển nhiên là dự định tiêu diệt toàn bộ Thái Cổ.

    Hắc vu thuật phong tỏa không gian là một loại ma pháp làm không gian ngưng kết, điều kiện để hoàn thành rất hà khắc. Ngoại trừ phải đồng thời bố trí bốn pháp trận ở bốn phía không gian, còn phải có rất nhiều lực lượng linh hồn để duy trì ma pháp trận.

    Lực lượng để phát động và vận chuyển phong tỏa không gian đến từ linh hồn. Sau khi vô số ác ma chết đi, hồn phách phiêu tán đã trở thành chất dinh dưỡng tốt nhất. Ám Cát Cổ Đức không hề quan tâm đến thương vong của đám ác ma hai cánh, thậm chí còn ra lệnh cho Cửu U ma thần giết chết gần trăm triệu ác ma, chẳng hề đau lòng chút nào, nguyên nhân chính là như vậy.

    "Ầm ầm!"

    Từ bốn hướng đông nam, tây nam, đông bắc và tây bắc của Thái Cổ, kéo dài ra bên ngoài một trăm ngàn cây số, bốn ma pháp trận phức tạp bắt đầu rung động. Bên cạnh ma pháp trận là mấy con ma thú to lớn cao mấy ngàn trượng quỳ rạp trong hư không, cặp mắt vô thần mở lớn. Cổ họng của bọn chúng đã bị cắt đứt, từng dòng máu lớn màu đen tràn vào trong ma pháp trận. Ở hai bên ma pháp trận, máu của hai con ma thú ngưng tụ lại thành những đường nét kéo dài trong hư không, lặng lẽ xuyên qua tầng tầng không gian, phân biệt chui vào trong hai ma pháp trận khác. Từ bầu trời nhìn xuống, bốn ma pháp trận to lớn vừa vặn tạo thành một pháp trận lớn hơn, mà trung ương của pháp trận này chính là Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Một lực hút vô hình thuộc về linh hồn từ trong ma pháp trận ở bốn góc truyền đến. Trong đại quân ác ma đông đúc đột nhiên tỏa ra những luồng sương đen dày đặc, như sông biển cuộn trào phân biệt tràn về hướng ma pháp trận ở bốn góc.

    Lực hút của pháp trận khiến cho mảnh vỡ linh hồn của hàng tỉ ác ma chết đi tụ tập lại. Những luồng sương đen cuồn cuộn kia chính là mảnh vỡ linh hồn của đám ác ma này.

    Những luồng sương đen dày đặc trôi nổi, tràn vào chính giữa ma pháp trận, duy trì pháp trận phong tỏa không gian to lớn này vận chuyển.

    Bên ngoài Đông Hải, Thánh Giả chợt cảm thấy hư không dưới chân khẽ rung lên, sau đó không gian chung quanh dường như đã biến đổi, nhưng khi nhìn kỹ lại không phát hiện ra điều gì khác thường.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" - Thánh Giả nghi hoặc nhìn về bốn góc. Cuối cùng tại một nơi cách đó khoảng mấy chục ngàn trượng, y bỗng nhìn thấy những đường thẳng màu đen nhàn nhạt phát ra mùi hôi thối, hiện lên ở một đầu và biến mất ở một đầu khác trong hư không. Những đường thẳng màu đen kia chính là máu của yêu ma.

    - Sư huynh, có cần đi xem thử một chút hay không?

    Những cao thủ pháp tu khác cũng đồng thời phát hiện ra trạng thái khác thường này. Một tên cao thủ pháp tu râu tóc bạc trắng nhìn Thánh Giả, lên tiếng hỏi.

    Thánh Giả suy nghĩ một lúc, sau đó nói một cách quả quyết:

    - Không cần, tất cả đã có bốn Chí Tôn lo liệu. Đường thẳng màu đen kia hẳn là một loại bí pháp nào đó của Ma Giới. Đối với chúng ta, hiện giờ việc quan trọng nhất là phòng ngừa Ma Giới từ Đông Hải tiến vào Thái Cổ, những chuyện khác không cần để ý đến, để tránh gây thêm rắc rối.

    - Vậy cứ như thế đi.
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 706: Hắc vu bí thuật (3)
    - Tham kiến đại nhân, phong tỏa không gian đã hoàn thành rồi.

    Một tên thủ lĩnh hắc vu sư xuất hiện trước mặt Ám Cát Cổ Đức, cúi đầu khom người, cung kính nói.

    Nhìn lướt qua đám hắc vu sư phía sau, Ám Cát Cổ Đức nhíu mày:

    - Chỉ còn lại một chút như vậy sao?

    Một trăm bảy mươi ngàn hắc vu sư, lúc này xuất hiện ở phía sau thủ lĩnh hắc vu sư chỉ còn chưa đến bốn mươi ngàn người.

    - Vâng thưa đại nhân. Thái Cổ quá lớn nên trận pháp để phong tỏa không gian cũng phải lớn hơn. Những người khác đều chết vì linh hồn khô kiệt.

    Thủ lĩnh hắc vu sư cung kính nói.

    - Những người còn lại có thể thi triển phá hủy không gian hay không?

    - Bẩm đại nhân, như vậy là đủ rồi.

    Tay trái thủ lĩnh hắc vu sư ôm ngực, đáp.

    - Mục Nhĩ Sa Lạp, ngươi dẫn theo một số cao thủ hộ tống bọn chúng đến hai lỗ hổng không gian, bắt đầu mở rộng lỗ hổng ra!

    Ám Cát Cổ Đức phất phất tay, lập tức có một tên ma tộc mặc giáp vóc người cao lớn từ trong bóng tối phía sau bước ra.

    - Đi theo ta!

    Tên ma tộc gọi là Mục Nhĩ Sa Lạp kia vẫy vẫy tay, dẫn theo một đám hắc vu sư xoay người bước vào trong bóng tối.

    Lại một cột sét thần phạt to lớn từ bầu trời đánh xuống Thái Cổ. Không gian khẽ rung lên, sau đó uy lực sấm sét thần phạt nhanh chóng bị lực lượng tứ tượng triệt tiêu, không gian lại khôi phục ổn định.

    Phía sau đại quân, thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn đứng sừng sững trong hư không. Bốn phía mây đen cuồn cuộn, bên trong có những tia sét không ngừng lập lòe, ánh chớp màu vàng chiếu rọi ra một cặp mắt hoàng kim lạnh như băng.

    Tiếng gầm của đám ác ma và tiếng hét của nhân tộc Thái Cổ xen lẫn vào nhau. Ánh lửa ngập trời liên tục chớp tắt. Đám ác ma vẫn không thể công phá được phòng ngự của nhân tộc Thái Cổ, khoảng cách ngàn trượng đối với bọn chúng giống như một rãnh trời, không cách nào vượt qua.

    - Chuẩn bị!

    - Chuẩn bị!

    Mệnh lệnh đơn giản của nhân viên Thánh điện liên tục vang lên. Dùng bốn trăm ngàn làm đơn vị, nhân tộc Thái Cổ không ngừng luân phiên phòng thủ. Phía sau chiến tuyến mấy chục trượng giống như một thế giới khác, những đôi mắt khát vọng nhìn về phía trước, nhưng không người nào hành động, bọn họ đều đang chờ đợi mệnh lệnh của Thánh điện.

    Tất cả mọi thứ dường như đều đúng theo dự tính trước đó của Thánh điện. Nhưng không ai chú ý đến, dưới sự che lấp của đại quân ác ma đông đảo bên ngoài lỗ hổng không gian, bốn mươi ngàn tên hắc vu sư đang nằm trên vách chắn không gian, nhanh chóng khắc vẽ.

    - Nhanh lên một chút, nhanh lên một chút!

    Phía sau những hắc vu sư này, mấy ngàn tên yêu ma cường tráng vung những chiếc roi mềm dài hơn hai trượng thúc giục.

    - A, bọn họ đang làm gì vậy?

    Đám yêu ma bay qua bên cạnh phát hiện nơi này đột nhiên có thêm một số hắc vu sư, nhất thời hiếu kỳ dừng lại đứng xem.

    "Chát!"

    Chiếc roi mềm màu đen vẽ nên một dấu tích trên không trung, sau đó đánh mạnh vào một tên ác ma. Một roi này đã xé xuống một mảng máu thịt lớn, khiến cho tên ác ma kia đau đớn gào lên.

    - Cút ngay, mau làm việc đi, nơi này không có chuyện của các ngươi!

    Những yêu ma đốc thúc hung ác quát lên.

    - A!

    Đám ác ma thét lên, nhanh chóng bay qua, hung tính trong đầu đều chuyển thành sát ý đối với loài người.

    - Còn nhìn sao, làm nhanh hơn một chút đi!

    Sau khi đuổi đám ác ma tò mò đi, đám yêu ma kia lại quay đầu quất mạnh một roi vào những hắc vu sư thân thể khô gầy này.

    Áo bào đen rách ra, thân thể khô gầy bên dưới khẽ run lên. Những hắc vu sư này căn bản không dám phản kháng, đành phải thúc giục mọi người gia tăng tốc độ vẽ pháp trận phá hủy không gian.

    Giống như phong tỏa không gian, phá hủy không gian cũng là một ma pháp trận phức hợp, cần có nhiều hắc vu sư đồng thời thi triển. Khi yêu ma của Ma Giới chinh phục các không gian, đám hắc vu sư đã phối hợp với đám yêu ma sáng tạo ra ma pháp này. Phạm vi phá hủy không gian tùy thuộc vào tính ổn định của không gian và độ lớn của trận pháp. Bình thường nếu muốn phá hủy một phần vách chắn không gian Thái Cổ là chuyện hoàn toàn không thể, nhưng sự xuất hiện của cửu tinh và lực lượng hỗn loạn trong vũ trụ đã bắt đầu ảnh hưởng đến tính ổn định của không gian này.

    Trên thực tế, phá hủy không gian là một loại hắc vu thuật chỉ có thể tỏa sáng trong đại chiến thần ma.

    - Nhanh lên một chút, nhanh lên một chút!

    Đám hắc vu sư cuộn người lại, như bò sát nằm lên phía trên vách chắn không gian. Phía sau bọn họ là thủ lĩnh hắc vu sư vẻ mặt âm tà liên tục kêu gào. Đám hắc vu sư không dám giận, cũng không dám lên tiếng, chỉ có thể yên lặng làm việc nhanh hơn.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, ác ma hai cánh vốn dày đặc dần dần càng lúc càng ít, giữa bọn chúng và ác ma vương triều dần dần xuất hiện một số khoảng trống.

    "Đợi đến khi lỗ hổng không gian mở rộng, có lẽ sẽ đến lượt chúng ta." - Tát Cách Lôi Tư lẳng lặng nhìn về phía đám hắc vu sư đang bận rộn, cùng với yêu ma cấp thấp kêu gào phía trước, sau đó liếc nhìn tám tên vương triều đại đế bên cạnh, môi không động đậy, dùng ý niệm nói.

    "Ta cũng đoán là đến lúc đó Ám Cát Cổ Đức sẽ bảo chúng ta tiến lên." - Khang Tư Thản Đinh gật đầu nói.

    "Một lát nữa nếu như Ám Cát Cổ Đức lệnh cho chúng ta xông lên, chúng ta phải làm sao?" – Giọng nói của Mật Hiết Nhĩ đại đế vang lên trong đầu tám tên vương triều đại đế: "Với tình hình cao thủ Thái Cổ tụ tập như hiện giờ, nếu như chín chúng ta đi vào, chỉ sợ là có đi mà không có về."

    Tám tên vương triều đại đế nghe vậy cả người khẽ run lên. Ám Cát Cổ Đức ở phía trước giống như có cảm giác, đột nhiên quay đầu lại liếc nhìn chín gã vương triều đại đế một cách đầy thâm ý. Mặc dù rất nhanh hắn lại xoay đầu đi, nhưng cái nhìn này đã khiến cho trong lòng chín gã vương triều đại đế sởn gai ốc.

    "Ám Cát Cổ Đức đại biểu cho ý chỉ của Chủ Thần thứ mười bốn, chúng ta không thể chống lại hắn. Nhân số của Thái Cổ tuy không bằng chúng ta, nhưng cao thủ Thái Cổ như mây, trong đó có một số người có lẽ chưa từng nghe nói, nhưng chưa chắc đã kém hơn chúng ta." - Một gã vương triều đại đế khác vẻ mặt âm trầm nói.

    Chín gã vương triều đại đế đều trầm mặc. Loài người cũng thật là được trời ưu ái. Mấy người bọn họ đều là yêu ma cao cấp sinh ra tại hỗn độn, thực lực hùng mạnh là điều dễ hiểu. Còn loài người lại có thể dựa vào tu luyện để đuổi kịp bọn họ. Nếu là nhân tộc Thái Cổ sinh ra tại hỗn độn thì còn có thể hiểu được, nhưng có một số người từ không gian bình thường phi thăng lên, sau khi tu luyện một thời gian lại có thể bắt kịp mình, thậm chí còn vượt qua mình, đạt đến mức độ có thể chống lại Chủ Thần. Điều này khiến cho những vương triều đại đế phải cảm thấy đố kỵ và căm ghét.

    "Một lát nữa khai chiến, chúng ta cứ cố gắng lui về phía sau, đợi Chủ Thần thứ mười bốn ra tay!" Tát Cách Lôi Tư đột nhiên nói: "Quân đoàn vương triều dưới quyền thì không cần keo kiệt, chết bao nhiêu cũng không sao cả, để bọn chúng làm tiêu hao sức mạnh của loài người đi!"

    "Ừ." - Mấy tên vương triều đại đế gật đầu, đã ngầm hiểu ý.

    - Bàn bạc xong chưa?

    Ám Cát Cổ Đức đột nhiên nghiêng đầu lại, cười lạnh nói:

    - Nếu đã bàn bạc xong thì chuẩn bị ra tay đi, giờ đã đến lúc các ngươi lên đài rồi!

    Mấy người nghe vậy đều giật mình, không ngờ Ám Cát Cổ Đức lại có thể nghe được cuộc nói chuyện của bọn họ.

    Tại góc tây bắc Thái Cổ.

    Nơi lỗ hổng không gian rộng một ngàn cây số, ác ma rơi xuống như mưa, thi thể chất lên thành đống. Vô số ác ma chết trận, ma khí trong cơ thể bọn chúng dần dần tích tụ lại, hơn nữa càng lúc càng đậm, tạo thành một đám mây đen dày đặc nơi lỗ hổng không gian. Nguyên khí trong trời đất bắt đầu pha lẫn ma khí dày đặc.

    "Ầm ầm ầm!"

    Tiếng nổ kịch liệt vang khắp bầu trời. Đại quân Thái Cổ trên mặt đất vẫn không nhúc nhích, dù máu trong cơ thể đã sớm sôi trào, nhưng bọn họ lại phải kiềm chế chiến ý trong lòng.

    - Có gì đó không đúng.

    Độc Cô Vô Thương ngẩng đầu lên, nhìn về vách chắn ven rìa lỗ hổng không gian, nói. Y cũng không giải thích được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ loáng thoáng cảm thấy dường như có chỗ nào không phù hợp.

    Tây Môn Y Bắc ở bên cạnh trầm mặc không nói, nhưng cũng cúi đầu xuống, chân mày hơi nhíu lại, dường như đang suy nghĩ điều gì.

    - Có vấn đề.

    Câu trả lời của Tây Môn Y Bắc rất ngắn gọn, nhưng không khác nào đã khẳng định suy đoán của Độc Cô Vô Thương.

    Lại liếc nhìn bầu trời, Độc Cô Vô Thương vẫn như cũ không nhận ra điều gì. Ma khí dao động do vô số ác ma tỏa ra hợp thành một đoàn, đã quấy nhiễu tác dụng của thần thức.

    "Đã xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc là có chỗ nào không phù hợp?" - Độc Cô Vô Thương rơi vào trầm tư, nhưng một hồi lâu vẫn không có thu hoạch gì. Đột nhiên y dường như nhớ ra gì đó, liền ngẩng đầu nhìn lên trời: "Lỗ hổng không gian, sao ta lại quên mất chứ. Cảm giác không phù hợp này là đến từ bầu trời, mà mục tiêu của Ma Giới chỉ có thể là mở rộng lỗ hổng không gian!"

    Ý niệm này vừa xuất hiện, thần thức to lớn của Độc Cô Vô Thương liền phát ra, xuyên qua vách chắn không gian bay ra bên ngoài. Ngay khi xuyên qua vách chắn không gian, vô số ác ma dữ tợn không thể đếm hết liền xuất hiện trong cảm giác của y.

    - Ha ha ha, giết sạch loài người!

    Khắp trời là những đôi cánh của đám ác ma và tiếng gió rít chói tai, ngoài ra không còn nhìn thấy gì khác. Đột nhiên một số bóng người không nổi bật hiện lên trong thần thức của Độc Cô Vô Thương. Rất nhiều vu sư mặc áo bào đen đang nằm trên vách chắn trong suốt bên ngoài không gian, bận rộn làm công việc gì đó. Dưới người bọn chúng là những hoa văn phức tạp đan xen vào nhau, lấp lánh ánh sáng màu vàng.

    "Chuẩn bị! Bắt đầu!" - Trong cảm ứng của thần thức Độc Cô Vô Thương, một tên hắc vu sư bỗng đứng lên, ngón tay tạo thành một tư thế kỳ quái. Trên vách chắn không gian, hào quang của những ma pháp trận phức tạp kia càng sáng hơn.

    "Không hay!" - Thần thức như biển của Độc Cô Vô Thương lập tức xuyên qua vách chắn không gian, rút về trong cơ thể. Vừa mở mắt ra y liền hét lớn:

    - Tất cả mọi người chú ý, Ma Giới phá vỡ không gian, chuẩn bị chiến đấu!

    "Ầm!"

    Nghe được tiếng hét của Độc Cô Vô Thương, mọi người trên vùng đất tây bắc Thái Cổ đều đứng lên, thân thể hơi nghiêng, cặp mắt lóe sáng nhìn chằm chằm vào lỗ hổng không gian phía trước. Gần như cùng lúc, Huỳnh Hoặc cũng cảm thấy có gì đó không ổn, thần thức lập tức trở về trong cơ thể, hét lên:

    - Tất cả mọi người, chuẩn bị chiến đấu!

    "Keng keng keng!"

    Theo tiếng áo giáp rung động, Hoàng Kim giáp sĩ đông đảo ở giữa lỗ hổng không gian đứng dậy. Ở phía tây, đệ tử Chiến tộc đông đúc cũng đứng lên, rút chiến đao của mình trên mặt đất ra.

    "Bùng!"

    Phía trên đại quân Thái Cổ ở hai hướng tây nam và tây bắc, gió lớn không ngừng gào thét như tiếng kêu của ma quỷ. Ngay khi gió lớn nổi lên, chung quanh hai lỗ hổng không gian ở tây nam và tây bắc đột nhiên sụp đổ trên diện tích lớn.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Sau hai tiếng vang long trời lở đất, một mảng lớn vách chắn không gian nứt ra, sụp đổ và rơi xuống. Ánh sáng nhàn nhạt từ bên ngoài lỗ hổng không gian chiếu vào.

    "Rắc rắc!"

    Lỗ hổng không gian vốn chỉ rộng hơn ngàn dặm, trong khoảnh khắc đã mở rộng đến mấy chục ngàn cây số, mà chiều cao cũng tăng đến gần mười ngàn trượng. Chỉ trong chớp mắt, hai lỗ hổng không gian đã biến thành hai khoảng trống lớn, đại quân Thái Cổ đông đúc liền xuất hiện trong tầm mắt của đám ác ma.
    :6: thienthanbenho
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 707: Chiến tranh toàn diện (1)
    Hành động của đám hắc vu sư cũng hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của đám ác ma. Trông thấy lỗ hổng đột nhiên mở rộng ra ít nhất mười lần, đại quân ác ma dày đặc trên bầu trời sững sốt một lúc, sau đó lần lượt gầm lên:

    - Gào!

    Đôi cánh rung lên, vô số ác ma bắt đầu khép hai cánh lại, từ bầu trời lao xuống.

    Phía sau đại quân đông đảo, con ngươi của Ám Cát Cổ Đức đột nhiên co lại. Hiện giờ đã đến lúc quyết chiến.

    "Keng!"

    Ám Cát Cổ Đức chẳng biết từ lúc nào đã rút ra một thanh trường kiếm mũi hẹp, tay phải cầm kiếm vung lên phía trước:

    - Tấn công!

    "Thùng thùng thùng!"

    Chín gã vương triều đại đế vung tay lên. Trong đại quân vương triều đông đảo bày trận chỉnh tề phía sau lập tức vang lên tiếng trống như sấm.

    - Giết!

    - Giết!

    - Giết!

    Từng hàng đại quân vương triều nhìn không thấy đầu cuối, tay cầm ma binh, như trút nước từ phía trên tràn xuống. Tiếng trống rung trời vang khắp hư không. Cảm nhận được sát khí của đại quân vương triều phía sau, đám ác ma phía trước càng bay nhanh hơn.

    "Ong!"

    Thiết kiếm kêu lên, trường đao rung động. Khi mệnh lệnh chiến đấu cuối cùng của Thánh điện được ban ra trước thời hạn, đại quân Thái Cổ ở hướng tây nam và tây bắc hoàn toàn sôi sục.

    Nhìn chằm chằm vào đại quân Ma Giới từ bầu trời trút ngược xuống, những cặp mắt bỗng trở nên đỏ bừng. Trong gió lạnh thấu xương, đại quân Thái Cổ yên tĩnh rất lâu cuối cùng đã xuất động.

    - Chiến!

    - Chiến!

    - Chiến!

    Tại lỗ hổng không gian phía bắc, đệ tử Chiến tộc mặc chiến bào màu trắng đột nhiên đứng dậy, tay cầm trường đao, cả người phát ra một luồng chiến ý vô tận, như cuồng phong khuấy động khiến hư không trở nên mờ ảo.

    "Ầm!"

    Tại trung ương lỗ hổng không gian, những đệ tử Kiếm các giơ ngang hai tay, từ từ bay lên giữa không trung. Hai bên cánh tay bọn họ bỗng xuất hiện những thanh trường kiếm dài ba thước, từng thanh nối tiếp nhau. Mấy ngàn đệ tử Kiếm các đạt đến cảnh giới Kiếm Hoàng đồng thời thi triển tuyệt học. Trong nháy mắt, giữa không trung bỗng nổi lên một cơn thủy triều kiếm, mỗi thanh kiếm khí đều lấp lánh trong suốt, lóe lên ánh sáng lạnh nhiếp người.

    "Ngâm!"

    Tiếng kiếm ngân như rồng vang khắp trời cao. Từng đệ tử Kiếm các bay lên trời, bóng kiếm trong hư không liên tục gia tăng gấp nhiều lần.

    "Keng keng!"

    Tiếng áo giáp rung động vang lên. Khi đệ tử Kiếm các bay lên, vô số Hoàng Kim giáp sĩ đứng thẳng người, trong miệng phát ra những tiếng kêu trầm thấp, thân thể bỗng lớn lên gấp đôi, bắp thịt cuồn cuộn như sắt thép. Bọn họ giống như những chiến thần hoàng kim, cặp mắt dữ tợn nhìn chằm chằm vào phía trước.

    - Giết!

    - Giết!

    - Giết!

    Những bóng người như như tia chớp vọt lên không, nghênh đón đại quân ác ma từ bầu trời trút xuống. Lúc ban đầu chỉ có mười người, sau đó là trăm người, ngàn người… Vùng đất đột nhiên bỗng nổi lên một cơn thủy triều cuồn cuộn. Hàng chục triệu đại quân Thái Cổ bay lên, đánh về phía bầu trời.

    "Đùng!"

    Một tiếng sét vang lên, trên bầu trời mây đen giăng đầy, bên trong có vô số tia chớp qua lại như con thoi, phía dưới là những hàng bóng đen trôi nổi.

    - Ha!

    Một đoàn khí tức từ trong đại quân Thái Cổ tràn ra, điên cuồng lao vào trong đại quân ác ma.

    - Gào!

    Đám ác ma trên bầu trời cũng gầm lên một tiếng, lập tức gia tăng tốc độ.

    "Ầm!"

    Hai dòng nước lũ một trên một dưới va chạm vào nhau tại lỗ hổng không gian. Trên bầu trời sấm chớp đùng đùng, những tia chớp to lớn từ trong tầng mây đánh vào đại quân ác ma dày đặc. Mỗi tia chớp đánh xuống đều có mấy trăm yêu ma kêu lên thảm thiết, mang theo khói xanh từ bầu trời rơi xuống.

    "Xoẹt!"

    Gần như cùng lúc, thủy triều kiếm to lớn do đệ tử Kiếm các tạo thành bắt đầu chuyển động. Mấy ngàn đệ tử Kiếm các cấp bậc Kiếm Hoàng dang hai tay ra, sau đó nhanh chóng xoay tròn. Khi thân thể bọn họ xoay tròn, thủy triều kiếm dày đặc lập lòe ánh sáng lạnh cũng xoay tròn theo, càng lúc càng nhanh.

    Vô số kiếm khí tạo thành một cơn lốc kiếm to lớn, trong nháy mắt lao thẳng vào đại quân ác ma, sau đó bị vô số ác ma bao trùm.

    Cơn lốc kiếm màu bạc hóa thành một cỗ máy giết người to lớn, tất cả ác ma vừa chạm vào là chết, hơn nữa còn bị ít nhất năm mươi thanh kiếm khí sắc bén cắt thành từng mảnh.

    "Xuýt!"

    Nơi cơn lốc kiếm màu bạc đi qua, vô số ác ma bị xoắn thành từng sợi, những mảnh vụn dọc theo ven rìa cơn lốc bắn ra. Mấy ngàn đệ tử Kiếm các cấp bậc Kiếm Hoàng trải đều trong thủy triều kiếm, hai mắt nhắm lại, hoàn toàn đóng kín sáu giác quan, trong lòng chỉ còn một ý niệm là xoay tròn.

    - Ha!

    Một triệu Hoàng Kim giáp sĩ hét lớn, như đạn pháo từ dưới đất vọt lên, lao vào trong đại quân ác ma đông đảo. Đối mặt với ác ma dày đặc, Hoàng Kim giáp sĩ không hề né tránh, cũng không cần phòng ngự, hai tay liên tục đánh ra. Những nanh vuốt sắc bén đánh vào trên người Hoàng Kim giáp sĩ phát ra tiếng kêu của kim loại. Sau khi vận Hoàng Kim chiến quyết, thân thể Hoàng Kim giáp sĩ đã trở nên vô cùng cứng rắn, nanh vuốt của ác ma nhiều nhất chỉ có thể lưu lại những vệt trắng mờ nhạt, căn bản không thể công phá được phòng ngự của bọn họ.

    - Giết sạch loài người!

    Ác ma dày đặc liên tục từ bên ngoài hư không tràn vào. Hàng chục triệu nhân tộc Thái Cổ từ dưới mặt đất vọt lên không, hỗn chiến cùng với đám ác ma. Khắp nơi là ánh đao bóng kiếm, nguyên khí trời đất rung động kịch liệt gây nên những cơn sấm sét.

    Phía sau đại quân, Huỳnh Hoặc đứng yên trong gió, vẻ mặt ngưng trọng. Sau người y là đại quân Thần cấp hậu kỳ đứng yên không nhúc nhích, lẳng lặng nhìn về phía trước. Bốn trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ và rất nhiều chiến sĩ thánh thú đã tạo thành phòng tuyến thứ hai.

    - Gào!

    Đột nhiên một trận sóng âm ẩn chứa ma khí mãnh liệt truyền đến từ trong đám ác ma như nước lũ phía trước.

    - A!

    Đám ác ma sợ hãi kêu lên, theo bản năng quay đầu lại. Bọn chúng còn chưa phát giác đã xảy ra chuyện gì, một nắm tay sắt to lớn đã từ trong đám ác ma dày đặc đánh ra.

    "Ầm!"

    Một mảng lớn ác ma kêu thảm, lập tức bị đánh tan thành từng mảnh. Trong ác ma đầy trời, một ma thần to lớn cao ngàn trượng giống như sắt đen, để trần thân trên, trong tay cầm một sợi xích sắt to lớn, từ phía sau lỗ hổng không gian bước ra.

    "Vù!"

    Xích sắt vung lên đánh bay một mảng lớn ác ma. Những ma thần to lớn lần lượt xuất hiện phía trên lỗ hổng không gian, so với chúng thì ác ma chung quanh chỉ giống như con kiến. Một hàng ma thần to lớn đứng ở lỗ hổng không gian, cặp mắt lớn như chuông đồng quét qua vùng đất Thái Cổ, đột nhiên phát ra một trận tiếng gầm vang dội:

    - Gào!

    Mặt đất rung chuyển. Sau một tiếng gầm lớn, những ma thần màu đen cao hơn ngàn trượng này đột nhiên dang chân ra, vẻ mặt dữ tợn bước nhanh vào bên trong Thái Cổ. Phía sau những ma thần màu đen như tháp sắt này, từng đội yêu ma của vương triều vũ trang đầy đủ giơ thẳng trường kích, như trút nước tràn về hướng Thái Cổ.

    - Chuẩn bị!

    Ánh mắt Huỳnh Hoặc nhìn chăm chú về phía trước, khuỷu tay phải hơi gập lại, bàn tay từ từ giơ nghiêng lên:

    - Giết!

    Một chữ cuối cùng vang dội như sấm sét. Bàn tay Huỳnh Hoặc vung xuống, áo bào đen rung động, dẫn đầu giết về phía trước giết. Bàn tay y lại vung lên, một dấu tay to lớn màu đen bắn ra, từ khoảng cách xa trăm trượng đánh trúng một tên ma thần màu đen cao ngàn trượng.

    "Ầm ầm!"

    Tên ma thần khí thế cường hãn kia bỗng nhiên trợn mắt, lồng ngực như sắt thép lõm vào, sau đó ngã xuống đè lên một mảng lớn ác ma.

    - Giết!

    Bốn trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ và bảy trăm năm mươi ngàn chiến sĩ bảo vệ thánh thú giận dữ hét lớn, từ dưới đất vọt lên, giết về phía quân đoàn vương triều.

    Ở phía sau, đại quân Thần cấp hậu kỳ của Thái Cổ cũng hét lên, cặp mắt đỏ bừng, vẽ nên những vết tích trong hư không, giết về phía yêu ma đầy trời.

    Bên ngoài hai lỗ hổng không gian ở tây bắc và tây nam, Ám Cát Cổ Đức lạnh lùng nhìn chăm chú vào đám ác ma không ngừng trút xuống lỗ hổng không gian, vẻ mặt hoàn toàn lãnh khốc.

    "Hôm nay chính là ngày Thái Cổ sụp đổ, ma tộc ta sẽ thống trị vũ trụ!" – Trong lòng Ám Cát Cổ Đức hét lên, đồng thời tay phải vung mạnh xuống:

    - Ma thần cổ xưa nghe lệnh, xuất phát!

    - Gào!

    Trong hư không bên trái Ám Cát Cổ Đức, quân đoàn ma thần cổ xưa đông đúc gầm lên, chỉ lắc mình mấy cái đã nhanh như chớp bay đến lỗ hổng không gian ở phía nam Thái Cổ.

    - Quân đoàn Cửu U ma thần nghe lệnh, xuất phát!

    Ánh mắt xoay chuyển, Ám Cát Cổ Đức lại nhìn vào quân đoàn Cửu U ma thần lơ lửng trong bóng tối bên phải.

    - Gào!

    Mái tóc dài của đám Cửu U ma thần tung bay, gầm lớn một tiếng, thân hình nhoáng lên, hóa thành những tia chớp màu đen ngoằn ngoèo bay về phía đông không gian Thái Cổ.

    Trong nháy mắt, bên cạnh Ám Cát Cổ Đức chỉ còn lại mười triệu quân đoàn Cửu U được huấn luyện bằng Cửu U ma công không hoàn chỉnh. Nhưng hắn dường như không có ý định sử dụng quân đoàn tạm thời này.

    Vô số bóng sáng lướt qua trong cặp mắt đen kịt của Ám Cát Cổ Đức. Hậu phương của chiến trường dần dần chìm vào yên lặng. Phía sau Ám Cát Cổ Đức trăm ngàn dặm, cặp mắt to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn cũng đang nhìn chăm chú vào chiến trường này.

    - Hoàng Kim Giáp Thần!

    Tại lỗ hổng không gian ở hướng tây nam Thái Cổ, trong đại quân yêu ma đông đúc bỗng vang lên một tiếng kêu chói tai. Thanh âm vừa dứt, trong biển ác ma cuộn trào lại truyền đến những tiếng hét lớn.

    - Ha!

    Những bóng người màu hoàng kim từ trong biển ác ma dày đặc bắn ra, từ các phương hướng bay lên trời.

    Một người, hai người, ba người… một trăm… một ngàn… mười ngàn… một trăm ngàn… một triệu… vô số Hoàng Kim giáp sĩ bay ra không gian, cánh tay quấn vào nhau, bàn chân nối liền. Trong biển ác ma hai cánh, bọn họ lại tổ hợp thành một cánh tay hoàng kim to lớn, sau đó là chân, thân người, phần cổ… Công kích của đám ác ma căn bản không thể phá tan thân thể hoàng kim vắt ngang trong lỗ hổng không gian này.

    Trời đất hoàn toàn tối tăm. Trong thủy triều màu đen do đám ác ma tạo thành, người khổng lồ giáp vàng bắt đầu hút lấy Hoàng Kim giáp sĩ ở các nơi với tốc độ nhanh gấp nhiều lần. Một vị thần giáp vàng cao gần mười ngàn trượng, chân tay dài đến mấy ngàn trượng, cánh tay to khỏe đột nhiên xuất hiện giữa trời đất, chiếc đầu gần như chạm đến đỉnh lỗ hổng không gian.

    - Gào!

    Vị thần giáp vàng to lớn hơi nghiêng người, há mồm phát ra một tiếng gầm còn vang dội hơn gấp trăm ngàn lần so với Thái Cổ Ma Viên. Khi chiếc miệng mở ra, một đoàn khí lớn màu vàng bỗng từ trong miệng nó phun ra, chui vào trong đại quân ác ma dày đặc. Nơi đoàn khí màu vàng như sao băng đi qua, đám ác ma ào ào hóa thành phấn vụn.

    "Ầm!"

    Vị thần giáp vàng to lớn đạp một chân xuống. Một mảng lớn ác ma kinh hoảng không kịp né tránh, bị bàn chân to lớn kia đè xuống mặt đất, hóa thành một đống thịt vụn. Đồng thời nó vung một nắm tay ra, đánh mạnh vào đại quân ác ma đang từ bên ngoài Thái Cổ tràn vào, cường hành mở ra một lối đi trong thủy triều màu đen gió thổi không lọt.

    "Ầm ầm ầm!"

    Mỗi bước chân của vị thần giáp vàng to lớn đều giống như chùy lớn đánh vào đất dày. Mặt đất tây bắc dường như lúc nào cũng có thể vỡ tan. Nó giống như một người khổng lồ đứng trong sóng dữ, đánh ra từng quyền, không ngừng giao đấu với sóng lớn. Cơn sóng tuy lớn nhưng nó lại vững vàng giống như cột trụ, sừng sững không ngã.

    Hoàng Kim Giáp Thần vốn không phải do Phong Vân Vô Kỵ sáng tạo, mà do những Hoàng Kim giáp sĩ này trong thời gian hợp tác dài đằng đẵng dần dần phát hiện ra. Hoàng Kim chiến quyết trong cơ thể vốn có cùng nguồn gốc, nếu như hợp kích sẽ phát huy ra tác dụng rất lớn, từ đó bọn họ đã phát minh ra phương pháp hợp thể. Người hợp thể càng nhiều thì uy lực phát huy ra lại càng lớn.

    Từng tên Hoàng Kim giáp sĩ nối thành một sợi xích người, vô số người xoắn vào nhau tạo thành cánh tay, chiếc đầu, thân thể… Dựa vào Hoàng Kim chiến quyết có cùng nguồn gốc, khí tức của tất cả Hoàng Kim giáp sĩ tương thông hợp thành một khối, dễ dàng điều khiển vị thần giáp vàng to lớn này.

    "Ầm ầm ầm!"

    Vị thần giáp vàng to lớn bước về phía trước, càng lúc càng xa, đánh thẳng vào trong trận thế của đám ác ma. Vô số ác ma dữ tợn kêu lên, từ bốn phương tám hướng lao về phía đối phương, định kéo những Hoàng Kim giáp sĩ dính ở phía trên ra ngoài. Đột nhiên bên ngoài thân vị thần giáp vàng to lớn bắn ra một lớp màng ánh sáng màu vàng, dày đến mấy chục trượng, những ác ma lao tới vừa đụng phải lớp màng ánh sáng này liền bị xoắn thành mảnh vụn.
    :6: thienthanbenho
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 708: Chiến tranh toàn diện (2)
    - Ma Ha kiếm trận!

    Trên mặt đất, những chiến sĩ Kiếm các còn sót lại quát lớn một tiếng, tay áo tung bay, lần lượt nhảy lên không, nhanh chóng tạo thành một trận pháp kỳ quái.

    "Vù!"

    Cuồng phong gào thét. Vô số chiến sĩ Kiếm các hợp thành những Ma Ha kiếm trận, hút lấy nguyên khí cuồng bạo trong trời đất. Ngay cả ma khí cuộn trào do ma tộc tỏa ra cũng hóa thành những cơn lốc màu bạc, tàn phá bên trong đám ác ma. Mấy ngàn Ma Ha kiếm trận hiện lên ở các nơi. Trong trời đất tràn ngập tiếng rít.

    - Kéc!

    Một tên ác ma kêu lên, vừa lướt qua bên cạnh cơn lốc màu bạc liền bị kiếm khí vô hình xẹt qua người. Thân hình nhoáng lên, hai chiếc cánh ác ma trong nháy mắt xuất hiện vô số vết nứt, tiếp đó là thân thể, một khắc sau đã biến thành vô số máu thịt từ không trung rơi xuống.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Những vầng lĩnh vực sáng lên trong hư không. Mỗi khi lĩnh vực nửa trong suốt xuất hiện, tất cả yêu ma trong phạm vi bán kính mấy ngàn trượng đều bị cuốn vào bên trong, biến mất không thấy. Ánh sáng của lĩnh vực liên tục chớp tắt trong hư không, số lượng ác ma giảm xuống với tốc độ cực nhanh. Sự xuất hiện của cao thủ Thần cấp hậu kỳ đã khiến cho ưu thế của ác ma không còn lại chút gì.

    "Ầm!"

    Một ánh chớp to lớn bắn vào trong đám ác ma, sau đó xoay chuyển, như thủy triều cuồn cuộn lan về bốn phía, nơi đi qua đám ác ma ào ào hóa thành tro bụi.

    "Xoẹt!"

    Những thanh trường kích mang theo sấm sét đột nhiên bắn ra. Một cao thủ Thái Cổ không kịp né tránh, bị trường kích xuyên qua lồng ngực, từ không trung rơi xuống. Phía sau trường kích, một tên tướng lĩnh yêu ma vẻ mặt âm trầm từ trong đám ác ma bước ra ngoài. Chủ lực của đại quân vương triều đã đến.

    "Thùng thùng thùng!"

    Tiếng trống rung trời. Đại quân vương triều đông đúc gào thét, chĩa thẳng những thanh trường kích lượn lờ ma khí, từ phía sau bay đến.

    - Giết!

    Một bóng quyền to lớn bay vào trong đại quân Thái Cổ, đánh tan mấy chục nhân tộc Thái Cổ và cả ác ma chung quanh thành mảnh vụn. Một tên cao thủ yêu ma cả người ma khí lượn lờ, khí tức như sấm sét đột ngột xuất hiện ở lỗ hổng không gian. Ánh sáng từ trong cơ thể hắn lóe lên, lĩnh vực đen kịt lập tức tỏa ra, cuốn lấy vô số ác ma và nhân tộc Thái Cổ vào bên trong.

    - Giết chết bọn chúng!

    Hốc mắt một cao thủ Thần cấp hậu kỳ đột nhiên trở nên đỏ bừng, nổi giận hét lên, xông vào trong đại quân yêu ma, trực tiếp tìm đến tên cao thủ yêu ma kia.

    Mấy trăm ngàn cao thủ Thái Cổ lần lượt bay ra, tìm đến đám cao thủ cấp Thiên Ma Thần trong đại quân của vương triều. Đám yêu ma tại lỗ hổng không gian tuy nhiều, nhưng đứng trước thực lực tuyệt đối của nhân tộc Thái Cổ lại ào ào ngã xuống.

    - Tây Môn, chúng ta cũng ra tay đi!

    Độc Cô Vô Thương liếc nhìn Tây Môn Y Bắc nói.

    - Ừ.

    Tây Môn Y Bắc gật đầu. Thân hình hai người chợt lóe lên, đột ngột xuất hiện phía trước đại quân Thái Cổ.

    Ở chung quanh, đại quân của vương triều vung nắm tay sắt mang theo ma khí cuồn cuộn, đánh về phía Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc. Mái tóc trắng trên trán Tây Môn Y Bắc phất lên, cũng không hề nhìn đám ác ma chung quanh, vươn tay phải đặt lên trường kiếm bên hông.

    "Rắc rắc!"

    Một tiếng rạn nứt to lớn như trời đất sụp đổ vang lên, sau đó là bóng tối rợp trời kín đất kéo đến, tất cả ánh sáng đều bị bao trùm. Tại nơi sâu nhất của bóng tối, một đoàn ánh sáng còn chói mắt hơn gấp trăm ngàn lần so với mặt trời từ giữa lỗ hổng không gian bắn ra.

    - A!

    Phía sau đại quân yêu ma, vô số yêu ma bỗng cảm thấy trước mắt sáng ngời, sau đó không còn nhìn thấy gì nữa. Thân thể bọn chúng còn chưa kịp phản ứng, ánh sáng rợp trời kín đất đã tràn tới.

    "Bùng!"

    Trong ánh sáng trắng dày đặc, từng mảng lớn yêu ma phía trước lỗ hổng không gian hóa thành tro bụi, ngay cả mảnh vụn xương cốt cũng không lưu lại. Phía trước lỗ hổng không gian lập tức trở nên trống trải, chỉ còn lại một số yêu ma ở hai bên may mắn tránh thoát.

    - Giết hắn, giết hai tên nhân loại kia!

    Yêu ma điên cuồng gầm thét, đủ loại công kích đánh ra, hóa thành mây đen trùng điệp tràn về hướng lỗ hổng không gian Thái Cổ.

    - Vô Cực kiếm đạo!

    Một tiếng quát khẽ vang lên, sau đó là một vệt sáng to lớn hình chữ S giống như thái cực từ trong lỗ hổng không gian bắn ra, xoay chuyển trong hư không. Ma khí đầy trời liền biến mất không còn bóng dáng.

    "Bộp!"

    Một tay Độc Cô Vô Thương vỗ nhẹ lên lưng Tây Môn Y Bắc, năng lượng do Vô Cực kiếm đạo hấp thu liên tục truyền vào trong cơ thể y.

    - Ra tay!

    Độc Cô Vô Thương hờ hững nói. Sau đó một tiếng "đùng" vang lên, lại là một đoàn ánh sáng rợp trời kín đất tỏa ra.

    Ác ma liên tục từ bốn phương tám hướng vọt tới, bao trùm lấy ánh kiếm do Tây Môn Y Bắc phát ra. Nhưng ánh kiếm giống như vô cùng vô tận, không ngừng sáng lên, còn sót lại một số cá lọt lưới cũng bị cao thủ Thái Cổ trong lỗ hổng ở tây bắc giải quyết hết.

    "Bùng!"

    Phía sau chiến trường, Phong Vân Vô Kỵ trông thấy yêu ma liên tục lao đến, lợi dụng ưu thế về số lượng bao phủ lấy đại quân Thái Cổ bao phủ. Y phục của hắn rung động, đột nhiên hóa thành một vệt tàn ảnh bay ra, trong nháy mắt đã xuất hiện ở hướng tây bắc Thái Cổ. Tay phải của hắn mở ra, "quy tắc của kiếm" đã xuất thủ.

    "Bùng bùng bùng!"

    Nơi lỗ hổng không gian, vô số yêu ma đột nhiên liên tục nổ tung giữa không trung, máu tươi giống như những thanh trường kiếm bắn ngược về, xuyên qua thân thể đám yêu ma ở phía sau. Máu tươi bắn ra đầy trời, trong nháy mắt ác ma rợp trời kín đất phía trước lỗ hổng không gian đã bị giết sạch sẽ, dưới mặt đất chất chồng một tầng máu thịt thật dày.

    Cao thủ cấp Thiên Ma Thần đang chiến đấu kịch liệt với những cao thủ Thần cấp hậu kỳ, đột nhiên cảm thấy trước mắt rộng rãi sáng ngời, bóng đen vốn dày đặc phía trước chẳng biết vì sao trong nháy mắt lại biến mất không còn bóng dáng, không khỏi kinh ngạc ngẩng đầu lên.

    "Xoẹt!"

    "Xoẹt!"

    Mấy cao thủ Thần cấp hậu kỳ giơ hai tay lên như đao, cắm thẳng vào hai bên ngực tên Thiên Ma Thần này, chân khí cuồng bạo thuận thế tràn vào bên trong. Tên Thiên Ma Thần này làm sao ngăn cản được mấy cao thủ Thần cấp hậu kỳ liên thủ hợp kích, chỉ ngẩn ra một chút, sau đó thân thể đột ngột nổ tung.

    Giống như có một đường tơ không ngừng từ phía trên chiến trường kéo dài về phía sau, nơi đi qua tất cả yêu ma dưới cấp Thiên Ma Thần đều nổ tung mà chết. Lỗ hổng không gian vốn chật ních đột nhiên trở nên trống trải.

    "Bùng!"

    Bàn tay Phong Vân Vô Kỵ đang mở ra đột nhiên nổ thành một chùm phấn vụn, bay lả tả trong hư không, tiếp theo là chân và thân thể. Chỉ trong chớp mắt, thân thể do Phong Vân Vô Kỵ dùng tinh thần lực ngưng tụ thành đã không chịu nổi áp lực vô hình, bắt đầu phân giải ra. Mất đi thân thể, "quy tắc của kiếm" cũng không cách nào tiếp tục được nữa.

    "Ầm!"

    Hư không biến ảo, Phong Vân Vô Kỵ lại ngưng tụ ra một thân thể mới, đồng thời chân mày cau lại.

    "Thân thể này rốt cuộc vẫn là tạm thời ngưng tụ, kém xa thân thể gốc của ta, không thể nào chịu được tinh thần lực lớn như vậy." - Phong Vân Vô Kỵ yên lặng thầm nghĩ. Sau khi ngưng tụ lại thân thể, hắn cảm thấy tinh thần lực đột nhiên tiêu hao rất nhiều, tiêu hao một cách không bình thường.

    "Không thể ra tay nữa, nhất định phải giữ lại tinh thần lực để đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn." - Phong Vân Vô Kỵ thầm nghĩ, sau đó từ từ ngồi xếp bằng xuống, điều hòa chân khí. Mấu chốt của cuộc chiến này chính là chiến thắng Chủ Thần thứ mười bốn, bất kỳ sự lãng phí tinh thần nào cũng có thể dẫn đến thất bại cuối cùng. Dĩ nhiên không thể trơ mắt nhìn tộc nhân hi sinh, nhưng nếu vì đó mà khiến cho cuộc chiến thất bại, vậy thì càng ngu xuẩn hơn.

    Trên chiến trường, Phong Vân Vô Kỵ chỉ ra tay một lần đã khiến mấy chục triệu yêu ma hóa thành tro bụi. Mặc dù hắn không ra tay nữa, nhưng đại quân Thái Cổ cũng đã hồi phục khí lực, lại tập hợp thành trận thế.

    "Ầm!"

    Tiếng mặt đất rung chuyển kịch liệt từ phía đông Thái Cổ truyền đến. Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ lo lắng, liền truyền âm đến Huỳnh Hoặc: "Huỳnh Hoặc, nơi này giao cho ngươi, nhất định phải bảo vệ được!"

    "Vâng, xin Chí Tôn cứ yên tâm!"

    Thân hình Phong Vân Vô Kỵ gập lại, rút lui ra khỏi chiến trường, như tia chớp bay về phía sau. Cùng lúc đó thần thức to lớn của hắn cũng phát ra, truyền về phía nam do Vu tộc bảo vệ.

    "Ầm ầm ầm!"

    Phía trước Vu vực ở hướng nam Thái Cổ, những bóng ma khí tức âm trầm, giống như tháp sắt đột ngột xuất hiện phía trước lỗ hổng không gian to lớn. Những cặp mắt tàn bạo như hung thú rình mồi treo cao trong bầu trời đêm đen kịt, vô cùng đáng sợ.

    "Rầm!"

    Đột nhiên một tên ma thần to lớn cao hơn sáu ngàn trượng từ trong hư không đáp xuống, hai bàn chân to lớn đạp mạnh xuống ven rìa lỗ hổng không gian. Mặt đất liền lõm xuống thật sâu, lộ ra hai dấu chân to lớn.

    "Phụt!"

    Chiếc mũi của tên ma thần to lớn như sắt đen kia mấp máy, phun ra một luồng khói lửa, hai mắt ngưng tụ lại, đột nhiên bộc phát ra một luồng sát khí ngút trời:

    - Giết!

    "Ầm!"

    Một nắm tay to lớn đánh xuống chiến sĩ tộc Bàn Cổ giống như con kiến trên mặt đất, nắm tay kia giống như che phủ cả trời đất. Trông thấy nắm tay kia sắp đánh xuống, chiến sĩ tộc Bàn Cổ đông đảo trên mặt đất lập tức nhún người, như tia chớp bắn ra chung quanh.

    - Chạy đi đâu!

    Tên ma thần đầu bò có thực lực rất mạnh trong số ma thần cổ xưa kia hét lớn, một nắm tay giơ quá đỉnh đầu, đánh vào trong hư không phía trên. Quanh người hắn đột nhiên tỏa ra một vầng ánh sáng lĩnh vực màu đỏ. Trong ánh lửa dày đặc, mấy ngàn chiến sĩ tộc Bàn Cổ vừa né tránh liền bị cuốn vào trong lĩnh vực, ngay cả tên ma thần cổ xưa đầu bò kia cũng biến mất.

    - Giết!

    Sát khí ngập trời ngưng tụ như thực chất, từ bên ngoài lỗ hổng không gian tràn vào trong Vu vực. Trong tiếng la giết rung trời, vô số ma thần cổ xưa thân hình cao lớn như tia chớp từ trong hư không đen kịt bay vào Thái Cổ.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm kinh thiên, dưới sự chỉ huy của Cổ Vu, hai triệu chiến sĩ tộc Bàn Cổ từ dưới đất vọt lên, mang theo tiếng rít, không hề né tránh nghênh đón những ma thần cổ xưa cao hơn bọn họ gấp trăm lần, thậm chí là mấy ngàn lần.

    Trong số ma thần cổ xưa của Ma Giới, vóc người càng cao thì lại càng mạnh. Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, những ma thần cổ xưa có thể sống sót đều là tinh nhuệ của Ma Giới, thực lực còn vượt xa Cửu U ma thần.

    Vô số ma thần cổ xưa trùng điệp hoàn toàn che lấp lỗ hổng không gian. Đối với yêu ma cấp thấp thì lỗ hổng không gian nhỏ hẹp là một vấn đề, nhưng đối với ma thần cổ xưa hiểu biết đạo của quy tắc thì chẳng có ý nghĩa gì. Với năng lực của những ma thần cổ xưa này, hoàn toàn có thể phá vỡ thông đạo không gian tiến vào Thái Cổ, gây cho Thái Cổ hỗn loạn rất lớn. Nhưng Ám Cát Cổ Đức đã suy nghĩ kỹ, Thái Cổ còn có bốn Chí Tôn trấn giữ, những ma thần cổ xưa này tuy lợi hại, nhưng nếu bốn Chí Tôn đột nhiên ra tay, nói không chừng Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa kịp xuất thủ thì những ma thần cổ xưa này đã tổn thất hầu như không còn, đây cũng không phải là chuyện hắn muốn nhìn thấy.

    Chiến sĩ tộc Bàn Cổ mặc dù mạnh mẽ, nhưng đối mặt với ma thần cổ xưa có thân thể cao lớn thì lại lâm vào thế yếu. Chiến sĩ tộc Bàn Cổ vốn không có ý thức tự chủ, chỉ dựa vào bản năng chiến đấu, nếu gặp phải Cửu U ma thần cũng chỉ có bản năng chiến đấu thì còn có thể ngăn cản được, nhưng gặp phải ma thần cổ xưa có ý thức và kỹ xảo chiến đấu rất mạnh thì lại có phần không đủ.
    :6: thienthanbenho
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 709: Chiến tranh toàn diện (3)
    Những vầng lĩnh vực màu sắc khác nhau tỏa ra trong hư không, liên tục cuốn lấy chiến sĩ tộc Bàn Cổ đang bay tới. Có lẽ vì thân hình to lớn, phạm vi lĩnh vực của đám ma thần cổ xưa rộng đến hơn ngàn trượng. Nếu không phải lo ngại bị quá nhiều chiến sĩ tộc Bàn Cổ vây công giết chết, lĩnh vực của đám ma thần cổ xưa còn có thể cuốn lấy nhiều chiến sĩ tộc Bàn Cổ hơn.

    - Ha!

    Ngay khi chiến sĩ tộc Bàn Cổ ra tay, các chiến sĩ bảo vệ thánh thú Bạch Hổ cũng hành động.

    "Rắc rắc!"

    Trong hư không sấm sét cuồn cuộn. Bên dưới mây đen, những luồng sát khí ngập trời từ trên người chiến sĩ bảo vệ thánh thú Bạch Hổ khuếch tán ra, liên kết lại với nhau, hình thành một đám mây sát khí nhiếp người.

    Cảm nhận được khí tức của thánh thú Bạch Hổ trong hư không, con ngươi của đám ma thần cổ xưa co lại, trong mắt thoáng hiện lên vẻ khiếp sợ. Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, đại quân ma thần cổ xưa đã bị tổn thất nặng nề, nguyên nhân lớn nhất là do sự mạnh mẽ của bốn thánh thú. Vô số ma thần cổ xưa đã chết dưới thánh lực của bốn thánh thú này.

    Trên bầu trời mây đen giăng đầy, bồng bềnh phiêu diêu, trong nháy mắt mưa lớn trút xuống mặt đất.

    "Đùng!"

    Những tia chớp ẩn chứa năng lượng dồi dào từ trên trời giáng xuống, đánh vào trên thân thể đen kịt của những ma thần cổ xưa to lớn này. Từng bông hoa máu nổ ra, đám ma thần cổ xưa chỉ nhíu mày một cái, liếc nhìn lên trời, sau đó cũng không để ý tới nữa. Đối với bọn chúng thì lực lượng của sấm sét gần như chẳng có tác dụng gì.

    "Ầm ầm ầm!"

    Những luồng sát lực Bạch Hổ hùng hậu bắn ra, đánh về phía đám ma thần cổ xưa. Đám ma thần cổ xưa lại tỏ ra rất kiêng kị đối với loại thực kình ẩn chứa khí tức Bạch Hổ này.

    - Gào!

    Cánh tay của đám ma thần cổ xưa gập lại, vung tay đánh ra những luồng ma khí hoặc đỏ rực hoặc đen kịt. Ma khí và sát khí Bạch Hổ va chạm vào nhau, phát ra một trận tiếng vang lớn rung trời.

    - Giết chết bọn chúng!

    Một tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng đột nhiên kêu lên, dứt lời liền bước qua mấy ngàn trượng, đi thẳng vào giữa đám chiến sĩ bảo vệ Bạch Hổ.

    "Bộp!"

    Mấy tên chiến sĩ thánh thú nắm tay nhau, lơ lửng giữa không trung, đồng loạt quát lên một tiếng:

    - Giết!

    Chữ "giết" vừa ra khỏi miệng, hư ảnh phía sau lưng bỗng lay động. Một con Bạch Hổ to lớn gầm thét, hóa thành một vệt cầu vồng trắng lao về phía tên ma thần cổ xưa kia.

    "Ầm!"

    Lực lượng to lớn đánh trúng vào ngực tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng, đẩy hắn văng lên cao, ném thẳng ra ngoài lỗ hổng không gian.

    "Xèo!"

    Từng luồng khói xanh bốc lên. Tên ma thần cổ xưa kia nằm ngang trong hư không, bên ngoài thân giống như bị hòa tan, hóa thành một mảng sáng ngời nóng rực, khói xanh từ toàn thân bốc lên.

    "Rầm!"

    Một bàn tay lớn chống vào hư không, tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng kia lại ngồi dậy, trong mắt bắn ra ánh sáng hung bạo.

    Cổ Vu dẫn theo một đám Vu tộc đệ tử đứng ở phía sau chiến trường, nhìn lên những thân thể to lớn giống như ma thần diệt thế. Khắp trời đều là khói lửa cuồng bạo. Sắc mặt của các đệ tử Vu tộc đứng chung quanh Cổ Vu đều nặng nề.

    - Tộc trưởng, chúng ta phải làm sao đây?

    - Chờ.

    Cổ Vu lạnh nhạt nói, dường như tất cả những thứ trước mắt đều nằm trong dự liệu của y. Mặc dù bên phía Thái Cổ đang lâm vào tình thế xấu, nhưng trên mặt y lại không hề có chút kinh hoảng nào. Sự trấn định và ung dung đó đã lây sang những người chung quanh, khiến cho các đệ tử Vu tộc cũng yên tĩnh lại.

    "Ầm!"

    Đột nhiên một nắm tay sắt to lớn mang theo ma khí cuồn cuộn từ bầu trời đánh xuống, chỉ một nắm tay cũng đã lớn ngang với phạm vi đám đệ tử Vu tộc đang đứng. Đám đệ tử Vu tộc ở phía dưới nhìn lên đỉnh đầu, sắc mặt hoàn toàn trắng bệch.

    "Ầm!"

    Khi nắm tay sắt kia còn cách đỉnh đầu Cổ Vu ba trượng thì đột nhiên dừng lại. Một vòng ánh sáng màu xanh lá thật mỏng hiện lên trong hư không, bao trùm lấy Cổ Vu và một đám đệ tử Vu tộc vào bên trong, ngăn cản nắm tay sắt này.

    - Ngao!

    Vừa chạm đến cấm chế có màu xanh lục nhạt của Vu tộc, nắm tay sắt to lớn kia liền giống như bị điện giật, rút về nhanh như chớp, sau đó trong hư không phía trên vang lên một tiếng gào đau đớn. Một lúc sau, một chiếc đầu to lớn đáng sợ bỗng xuất hiện bên ngoài cấm chế màu xanh lá, cặp mắt lớn như chuông đồng hung ác nhìn chằm chằm vào đám người Vu tộc ở bên trong.

    - Ta sẽ giết các ngươi!

    Tên ma thần cổ xưa to lớn ghé đầu vào bên ngoài cấm chế màu xanh lục nhạt, thân thể to lớn nhanh chóng chạy dọc theo ven rìa cấm chế, giống như muốn tìm kiếm nhược điểm của cấm chế này. Ở ngoài cùng cấm chế là mười sáu đầu lâu lục ngọc lăn trên mặt đất, trong mắt phun ra ngọn lửa hừng hực. Cấm chế này là do mười sáu vu khí đỉnh cao phát động, mà đầu lâu lục ngọc cũng nằm bên trong cấm chế, khiến cho tên ma thần cổ xưa kia căn bản không biết bắt đầu từ đâu, chỉ nghe được tiếng thở ồm ồm của hắn bên ngoài cấm chế.

    Bên trong cấm chế, Cổ Vu còn chưa lớn bằng một đầu ngón tay của tên ma thần cổ xưa kia hờ hững đứng trên mặt đất, giống như không nhìn thấy sự uy hiếp của tên ma thần cổ xưa ở bên ngoài kia.

    Các đời Cổ Vu và Tổ Vu của Vu tộc đã trấn thủ tại chiến trường thần ma cổ trong thời gian dài đằng đẵng, bọn họ đã nghiên cứu ra một bộ vu thuật đặc biệt hữu hiệu đối với đám ma thần cổ xưa. Loại cấm chế màu xanh lục nhạt này không làm tổn thương đến thân thể của ma thần cổ xưa, nhưng sẽ trực tiếp gây tổn thương đến linh hồn của bọn chúng.

    - Tất cả tộc nhân Thần cấp hậu kỳ cổ xưa nghe lệnh, lập tức đi đến lỗ hổng không gian ở phía nam, tiếp viện Vu tộc!

    Nhìn thấy cảnh này, thần thức của Phong Vân Vô Kỵ liền trở về trong cơ thể, mở mắt ra, đột nhiên hét lên, thanh âm cuồn cuộn như tiếng sấm lan về bốn hướng.

    "Phạch!"

    Một trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa đứng giữa hư không, rải rác ở khắp nơi như sao trên trời, nghe vậy mái tóc dài liền phất lên, áo bào lay động, đột ngột biến mất khỏi nơi vừa đứng.

    "Ầm ầm ầm!"

    Cao thủ ma thần cổ xưa có đến hàng triệu, còn chiến sĩ thánh thú Bạch Hổ cộng thêm chiến sĩ tộc Bàn Cổ cũng chỉ có hai triệu năm trăm ngàn người, hơn nữa những ma thần cổ xưa sống sót đều là cao thủ đỉnh cấp, nhất thời phía đông Thái Cổ nguy hiểm trùng trùng.

    "Ầm ầm!"

    Mặt đất rung chuyển. Trong lỗ hổng không gian ở phía nam, ma thần cổ xưa càng ngày càng nhiều. Đột nhiên một tên ma thần cổ xưa dường như cảm nhận được thứ gì, liền nghi hoặc ngẩng đầu nhìn lên.

    "Xoẹt!"

    Một luồng đao khí vô hình mỏng như cánh ve đột nhiên từ trong hư không bắn ra. Ngay khi tên ma thần cổ xưa kia ngẩng đầu lên, đao khí đã chém ngang qua mặt hắn.

    "Rắc rắc!"

    Tên ma thần cổ xưa kia vẫn giữ nguyên tư thế ngẩng đầu nhìn lên trời, đột nhiên một vết nứt từ đỉnh đầu kéo dài đến bụng hắn, càng lúc càng lớn. Một tiếng "rắc" vang lên, tên ma thần cổ xưa cao hơn trăm trượng kia liền bị đao khí chém ra làm hai, thi thể chia làm hai hướng nặng nề ngã xuống.

    Phía trước tên ma thần cổ xưa vừa ngã xuống này, một nam tử tóc đen phất phơ, để trần thân trên đứng giữa hư không, trong tay y cầm một thanh trường đao sáng loáng.

    "Xuýt!"

    Trông thấy cảnh này, đám ma thần cổ xưa không khỏi hít một hơi lạnh, những cặp mắt lớn như chuông đồng nhìn chằm chằm vào từng tên nam tử loài người giống như sát thần xuất hiện trước mắt.

    - Là bọn chúng!

    Một tên ma thần cổ xưa kêu lên. Trên mặt đám ma thần cổ xưa lần đầu tiên lộ ra vẻ kiêng dè.

    "Ầm!"

    Một trăm ngàn tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa tay cầm trường đao, lơ lửng trong hư không, không nói một lời, cặp mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm vào đại quân ma thần cổ xưa trước mắt. Chỉ vỏn vẹn một trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ, lại sinh ra khí thế tương đương với một triệu cao thủ ma thần cổ xưa, thậm chí còn có phần vượt qua.

    Khí tức của bọn họ mãnh liệt vô song, ngưng mà không phát, đánh sợ như hung thú Hồng Hoang.

    "Keng!"

    Một trăm ngàn cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa của Thái Cổ không nói lời nào, đột nhiên ánh đao bừng sáng, tất cả đồng loạt giơ đao lên.

    "Ầm!"

    Dưới khí tức mãnh liệt áp chế, mấy triệu đại quân ma thần cổ xưa đều kinh hãi lui lại một bước. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, bọn chúng dường như lại trở về cuộc chiến thần ma lần đầu tiên khốc liệt. Trong ký ức của đám ma thần cổ xưa, những nhân loại trước mắt đều đã trải qua sự tôi luyện của máu và lửa, bọn họ sở hữu ý chí như sắt thép, cùng với kỹ xảo giết chóc đáng sợ.

    Bóng sáng vô tận lướt qua trong mắt, một tên ma thần cổ xưa cao mười ngàn trượng đột nhiên hét lên:

    - Giết chết bọn chúng!

    Dứt lời hai cánh tay của hắn co lại, toàn thân đột nhiên phát ra một đoàn ánh sáng màu đỏ.

    "Ầm!"

    Một bàn chân to lớn bước qua, đạp mạnh xuống mặt đất. Trong tiếng răng rắc, những vết nứt màu đen to lớn từ dưới chân đám ma thần cổ xưa kéo dài vào bên trong Thái Cổ.

    - Giết!

    Giọng nói ngắn ngủi, bình tĩnh và lạnh lẽo. Không có động tác dư thừa, những nhân tộc Thần cấp hậu kỳ cổ xưa rung hai tay, đột nhiên bay lên, chui vào trong bầu trời.

    - Lục Ma Chiến Kỹ!

    Theo tiếng hét lớn, trong cơ thể đại quân Thần cấp hậu kỳ cổ xưa bỗng tỏa ra một vầng ánh sáng trong suốt như nước. Từ xa nhìn lại, trong hư không giống như đột nhiên có thêm những người khổng lồ trong suốt, nơi trái tim của mỗi người là một cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa.

    Nhìn thấy đại quân Thần cấp hậu kỳ cổ xưa sử dụng kỹ xảo chiến đấu quen thuộc này, con ngươi của đám ma thần cổ xưa đột nhiên co lại, quát lớn một tiếng, toàn thân bốc lên sương mù cuồn cuộn.

    "Xoẹt!"

    Trường đao vung lên. Trong cơn mưa lớn, những luồng đao khí vô hình chọc trời bắn ra, chém về phía đám ma thần cổ xưa.

    "Ầm ầm ầm!"

    Đao kình chém xuống, những ma thần cổ xưa thực lực tương đối yếu kêu thảm một tiếng, đứt ra làm hai rơi xuống đất. Còn đám ma thần cổ xưa cao hơn ngàn trượng thì bên ngoài thân ma khí dâng trào, hai chân dang rộng, ma khí cuồn cuộn trong máu bắn tung ra, cường hành ngăn cản một đợt công kích này.

    - Giết!

    Sau khi ngăn cản được đợt công kích thứ nhất, vô số ma thần cổ xưa từ trên mặt đất nhảy lên cao mấy chục ngàn trượng, lao về phía một trăm ngàn đại quân Thần cấp hậu kỳ.

    Kẻ thù gặp nhau thì lập tức đỏ mắt. Chiến tranh giữa cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa và đám ma thần cổ xưa đã bắt đầu từ cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, kéo dài đến cuộc chiến thần ma lần thứ hai. Khói lửa chiến tranh lại nổi lên.

    Phong Vân Vô Kỵ đang đứng ở phía sau chiến trường quan sát, đột nhiên tâm thần dao động một trận. Trong lòng hắn dường như có dự cảm, bàn tay mở ra, một đoàn ánh sáng trong suốt lập lòe liền từ lòng bàn tay bắn ra.

    Trước người chợt lóe lên ánh sáng, hơn mười đại hán vóc người cao lớn đột ngột xuất hiện đối diện với Phong Vân Vô Kỵ.

    - Đa tạ Chí Tôn đã thành toàn!

    Mới vừa thoát ra khỏi Thế Giới của Phong Vân Vô Kỵ, mười mấy tên Bắc Hải tù đồ liền quỳ rạp xuống đất, cung kính nói.
    :6: thienthanbenho
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 710: Đại quân Vực Ngoại Thiên Ma (1)
    So với trước khi tiến vào Thế Giới, khí tức của đám Bắc Hải tù đồ đã trở nên ổn định hơn nhiều, cũng không có loại khí tức hung bạo khó kiềm nén trước kia, thay vào đó là một luồng khí tức trong lành ôn hoà, giống như biển rộng chứa đựng trăm sông.

    - Các ngươi đều đã lĩnh ngộ rồi sao?

    Nhìn Bắc Hải tù đồ trước người, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ vui mừng, không ngờ đám Bắc Hải tù đồ lại trừ bỏ được tâm ma vào thời điểm mấu chốt này.

    - Vâng, chúng tôi cuối cùng đã lĩnh ngộ được Thế Giới, đa tạ Chí Tôn đã thành toàn!

    Đám Bắc Hải tù đồ nói từ đáy lòng.

    - Ừ, các ngươi có thể thoát khỏi tâm ma thì tốt, võ công nhất định sẽ tiến nhanh. Yêu ma của Ma Giới đã tấn công đến, tình hình trước mắt đang nguy cấp, các ngươi hãy đến tiếp viện cho bọn họ. Có các ngươi gia nhập thì tình thế sẽ trở nên tốt hơn nhiều.

    - Vâng thưa Chí Tôn!

    Mọi người đáp lời.

    Mười mấy tên Bắc Hải tù đồ đứng dậy, thi lễ với Phong Vân Vô Kỵ một cái, sau đó áo bào lớn phất lên, nhanh chóng đi về phía nam.

    "Tâm ma chính là con người thật sự. Suy cho cùng, tâm ma tích tụ trong lòng chẳng qua chỉ là một bản thân khác của mình. Nếu đã là mình, vậy thì đâu còn tâm ma nữa."

    Mười mấy tên Bắc Hải tù đồ đi như bay, khoảng cách ngàn dặm thoáng chốc đã qua, sau mấy hơi thở đã vượt qua tầng tầng không gian, xuất hiện ở Vu vực phía nam Thái Cổ.

    - Hừ, lại thêm mấy tên đến chịu chết.

    Mười mấy tên Bắc Hải tù đồ mặc áo bào đen còn chưa đến chiến trường, tiếng dây xích to lớn trên người rung chuyển đã kinh động đến mấy tên ma đầu ở ven rìa chiến trường. Trong mắt lộ ra vẻ dữ tợn, bàn chân đạp xuống gây nên tiếng ầm ầm, hơn hai mươi tên ma thần cổ xưa liền tiến đến nghênh đón Bắc Hải tù đồ.

    - Giết chết bọn chúng!

    Sau một tiếng hét, đám ma thần cổ xưa liền chia thành hơn mười đội phân biệt nghênh đón các Bắc Hải tù đồ không nói lời nào, đang bước nhanh đến nhanh như sao băng.

    - Gào!

    Sau một tiếng gầm giận dữ, một nắm tay to lớn mang theo khói lửa rợp trời từ đỉnh đầu đánh xuống. Nơi nắm tay kia đi qua, trong hư không bỗng xuất hiện một chiếc đuôi lửa đỏ rực như sao băng, đánh mạnh vào một tên Bắc Hải tù đồ trong số đó.

    "Rào rào!"

    Dây xích màu đỏ trên vai lay động, dường như ngay từ đầu đám Bắc Hải tù đồ đã không có ý định che giấu tung tích. Phía ngoài cùng bên trái, một tên Bắc Hải tù đồ râu ria xồm xoàm, bắp thịt cuồn cuộn, ánh mắt không cảm xúc liếc nhìn tên ma thần cổ xưa phía trước đang lao tới. Y bỗng dưng ngồi xổm xuống, một bàn tay to dày từ dưới tay áo bào rộng thùng thình vươn ra như chớp, nhẹ nhàng vỗ xuống ao đầm bên dưới.

    "Ầm!"

    Tên Bắc Hải tù đồ kia nhẹ nhàng đánh ra một chưởng, khiến cho toàn bộ ao đầm đều nổi sóng. Bên dưới ao đầm, khí tức tử vong tích lũy từ cuộc chiến thần ma lần đầu tiên giống như bị một chưởng này đánh thức, bỗng nhiên từ dưới lòng đất tràn ra. Mây đen cuồn cuộn, khí tức tử vong dày đặc tràn ngập toàn bộ chiến trường, biến nơi này thành một biển khói màu đen.

    Bàn tay của tên Bắc Hải tù đồ kia lật một cái, mây đen ẩn chứa lực lượng hùng hậu liền tụ lại nơi bàn tay, đánh về phía nắm tay sắt to lớn từ đỉnh đầu rơi xuống.

    "Ầm!"

    Hai nắm tay một lớn một nhỏ hoàn toàn khác biệt va chạm vào nhau giữa hư không, khói lửa ẩn chứa lực lượng đen tối đánh về phía Bắc Hải tù đồ. Chợt nghe một tiếng "vù", mây đen cuồn cuộn bỗng từ dưới người Bắc Hải tù đồ cuốn ngược lên, trong nháy mắt đã dập tắt khói lửa hừng hực, lại thuận theo nắm tay của tên ma thần cổ xưa kia lan khắp toàn thân hắn.

    "Rắc rắc!"

    Vẻ mặt của Bắc Hải tù đồ không có bất kỳ biểu tình nào, chỉ dùng một tay ngăn cản nắm tay sắt to lớn của ma thần cổ xưa. Trong hư không bỗng vang lên một tiếng rạn nứt cực kỳ giòn giã. Phía trước Bắc Hải tù đồ, tên ma thần cổ xưa to lớn kia quỳ xuống trên đất, cánh tay buông lỏng, nắm tay sắt to lớn mềm nhũn rũ xuống, cắm vào trong bùn đất dưới người, sau đó không nhúc nhích.

    - Gào!

    Ở các hướng khác, nhìn thấy tình hình khác thường ở nơi này, mấy tên ma thần cổ xưa cao hơn ngàn trượng ở gần đó lập tức gầm thét chạy nhanh tới. Bàn chân dùng sức nhún một cái, thân thể cao lớn liền vọt lên không, mang theo khí thế vạn cân lao về phía tên Bắc Hải tù đồ kia.

    Cảm giác được đám ma thần cổ xưa từ mấy phương hướng lao tới, tên Bắc Hải tù đồ kia hờ hững ngẩng đầu lên, ống tay áo rung động, một bàn tay vươn ra ngoài giống như chậm nhưng thực sự lại nhanh. Ánh sáng của Thế Giới từ trong bàn tay tỏa ra, nhanh chóng cuốn về phía Cửu U ma thần đang từ phía trên lao xuống. Ánh sáng chợt lóe lên, phía trên bỗng trở nên trống rỗng, mấy tên ma thần cổ xưa cao hơn ngàn trượng không kịp nói tiếng nào đã bị Bắc Hải tù đồ thu vào trong Thế Giới.

    "Bộp!"

    Tên kia Bắc Hải tù đồ rút chân phải ra khỏi ao đầm, hờ hững đi về phía trước. Ở chung quanh, mấy tên Bắc Hải tù đồ khác cũng gần như đồng thời nhẹ nhàng giải quyết đối phương. Mười mấy tên Bắc Hải tù đồ vẻ mặt hờ hững, không nói một lời, đồng loạt đi về phía đám ma thần cổ xưa dày đặc trong chiến trường phía trước. Khí thế do mười mấy người sinh ra lại giống như thiên quân vạn mã, khiến cho đám ma thần cổ xưa tận mắt nhìn thấy toàn bộ quá trình chiến đấu của bọn họ đều cảm thấy kinh hãi. Đối mặt với khí thế không gì sánh được do mười mấy người tỏa ra, không ít ma thần cổ xưa sợ đến bất giác lùi lại một bước, đợi đến khi phản ứng lại, trên mặt bọn chúng mới lúc trắng lúc xanh.

    "Bộp!"

    Nước bùn vẩy ra. Sau khi đám Bắc Hải tù đồ đi ra rất xa, tên ma thần cổ xưa quỳ ở phía sau không nhúc nhích mới ngã xuống, thân thể to lớn nặng nề rơi vào trong bùn lầy. Chiếc đầu còn chưa chạm đến mặt đất, bắp thịt toàn thân cứng như sắt thép của hắn đột nhiên nứt ra từng tấc, máu tươi từ dưới lớp da rạn nứt bắn ra mấy trăm trượng. Khi máu phun hết, bắp thịt dày chắc của hắn cũng trở nên mục nát, hóa thành từng đống máu thịt rơi xuống, chỉ còn lại một bộ xương to lớn trắng hếu nằm rạp trong bùn lầy.

    Trong hư không mênh mông hoàn toàn yên tĩnh, Thánh Giả dẫn theo một triệu cao thủ pháp tu lẳng lặng đứng yên. Phía sau y là năm trăm ngàn chiến sĩ bảo vệ thánh thú Bạch Hổ đứng ngạo nghễ.

    Từ các hướng khác trong không gian vang lên tiếng la giết rung trời, những làn sóng âm từ các nơi trong Thái Cổ truyền đến, khiến cho mọi người nghe được trong lòng đều nóng nảy. Nhưng bọn họ lại không thể làm được gì, bởi vì bất cứ phương hướng nào cũng cần có binh lực ở lại bảo vệ.

    - Gào!

    Đột nhiên một trận tiếng gầm từ phương xa truyền đến. Mọi người theo tiếng nhìn lại, trông thấy một mảng mây sét cuồn cuộn, bên trong thấp thoáng những bóng ma, nhanh chóng bay đến lỗ hổng không gian ở hướng Đông Hải.

    "Đùng!"

    Trong bầu trời lóe lên ánh chớp, một luồng khí tức giết chóc dày đặc tràn đến. Hư không cũng trở nên vặn vẹo vì bị luồng khí tức giết chóc mãnh liệt này khuấy động.

    - Cửu U ma thần!

    Một tên cao thủ pháp tu nhìn thấy quân đoàn Cửu U ma thần dày đặc đang nhanh chóng lướt đến, lập tức hét lên.

    Chân mày Thánh Giả khẽ nhướng lên, pháp bào rung động, đột nhiên xoay người lại, giơ một tay lên, trầm giọng nói:

    - Đệ tử pháp tu nghe lệnh, chuẩn bị khởi động trận pháp!

    Ở phía xa, trông thấy đại quân pháp tu đứng ở bên ngoài lỗ hổng không gian Đông Hải, quân đoàn Cửu U ma thần cả người ma khí cuồn cuộn bỗng từ từ ngừng lại. Những cặp mắt đen nhánh quét qua đại quân pháp tu, hai cánh tay rung lên, bỗng nhiên phát ra một trận tiếng gầm.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm, mái tóc của quân đoàn Cửu U ma thần tung bay, thân thể nhoáng lên, mang theo tiếng nổ lao nhanh về phía đại quân pháp tu.

    Một trăm ngàn trượng, mười ngàn trượng, ngàn trượng, trăm trượng…

    - Đoát!

    Khi khoảng cách còn năm mươi trượng, Thánh Giả khẽ quát một tiếng, đồng thời một ngón tay nhẹ nhàng vươn ra. Biến hóa chợt nổi lên, một đoàn sương mù dày đặc xuất hiện, bao phủ lấy một triệu đại quân pháp tu vào bên trong.

    "Xoẹt!"

    Trong tiếng rít, từng thanh trường kích sấm sét dài hơn hai trượng xuyên qua nơi đám người Thánh Giả vừa đứng. Bụi mù bốc lên, phía sau lại hoàn toàn trống rỗng, một triệu đại quân pháp tu đã đột ngột biến mất.

    Đại quân pháp tu biến mất không có bất kỳ dấu hiệu báo trước nào, cũng không có năng lượng dao động. Cho dù Cửu U ma thần mạnh như thế nào cũng không thể phát hiện được bọn họ biến mất ra sao. Nhìn lướt qua bốn phía, đám Cửu U ma thần đứng giữa hư không, vẻ nghi hoặc trong mắt càng ngày càng đậm.

    Đại quân pháp tu biến mất, ngay cả hổng không gian to lớn dẫn đến Thái Cổ phía trước cũng đã biến mất.

    "Ầm ầm!"

    Chung quanh chẳng biết từ lúc nào đã trở nên âm u hơn, phía trên đỉnh đầu vang lên từng trận tiếng sấm, những tia chớp to lớn từ đỉnh bầu trời kéo dài đến ven rìa mặt đất. Chỉ trong chớp mắt, đám Cửu U ma thần thình lình phát hiện chung quanh đã biến thành một trời đất khác.

    Một loại cảm giác nguy hiểm cực đoan dâng lên trong lòng, đám Cửu U ma thần cảnh giác nhìn bốn phía.

    "Ầm!"

    Chính giữa hư không đột nhiên truyền đến một trận rung động to lớn, giống như có thứ gì đang từ phía dưới chui lên.

    "Xoẹt!"

    Dưới sự quan sát của tất cả Cửu U ma thần, một mầm rễ màu xanh lá bỗng từ trong hư không chui ra. Mầm xanh kia uốn lượn kéo dài, vừa xuất hiện liền sinh trưởng với tốc độ nhanh gấp nhiều lần. Chỉ trong nháy mắt, mầm xanh này đã lớn lên thành một cây đại thụ xanh biếc chọc trời. Đứng trước cây đại thụ này, đám Cửu U ma thần cao hơn năm trượng lại nhỏ bé giống như con kiến.

    "Xoẹt xoẹt!"

    Trong tiếng rít, những cành màu xanh lá như có sinh mệnh từ trên thân cây sặc sỡ nhô ra, như tia chớp vươn về phía đám Cửu U ma thần đông đúc trong hư không.

    "Phập phập phập!"

    Biến hóa này xảy ra quá đột ngột, rất nhiều Cửu U ma thần còn chưa kịp phản ứng, đã bị những cành xanh kia cắm vào lồng ngực, đẩy vào trong hư không. Cửu U ma thần cực kỳ cường hãn vừa bị những cành cây kia cắm vào người liền bất động, đồng thời thân thể nhanh chóng khô quắt lại, giống như tinh hoa trong cơ thể đang bị cây đại thụ chọc trời bán kính đến mấy ngàn trượng này hấp thu.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm, đám Cửu U ma thần lập tức xuất thủ, cổ tay rung lên, trường kích sấm sét dài hơn hai trượng mang theo những tia sét bay ra, từ bốn phương tám hướng bắn về phía cây cổ thụ chọc trời kia.

    "Rào rào!"

    Những thanh trường kích như châu chấu mang theo ma khí dày đặc từ bốn phương tám hướng bắn tới. Dưới gốc cây cổ thụ chọc trời đột nhiên tỏa ra một cơn sóng màu xanh lá, xoay tròn bên dưới gốc cây, sau đó hóa thành một cơn sóng lớn tràn về bốn phía nhanh như chớp.

    "Xoẹt!"

    Sóng lớn cuốn qua, toàn thân đám Cửu U ma thần vang lên tiếng loẹt xoẹt, không một tiếng động bị ăn mòn thành một nhúm bột, sau đó theo cơn sóng biến mất không còn bóng dáng. Chỉ trong phút chốc hàng chục ngàn Cửu U ma thần đã bị đại trận Vạn Pháp Câu Diệt tiêu diệt.

    Nhìn thấy sóng lớn cuồn cuộn, đám Cửu U ma thần vô cùng e ngại, lũ lượt từ dưới đất vọt lên. Không ngờ khi bọn chúng vừa mới tung người lên, hư không lại đột nhiên biến đổi.

    "Vù!"

    Ở phía dưới, hải dương sóng lớn cuồng bạo chẳng biết từ lúc nào biến mất không còn bóng dáng. Khi đám Cửu U ma thần nhảy vào hư không, dưới chân bỗng hóa thành một biển lửa nóng rực. Chợt nghe một tiếng "vù", ngọn lửa vô biên vô tận bao phủ mỗi góc nhỏ không gian, giống như có sinh mệnh cuốn lên phía trên. Đám Cửu U ma thần không kịp tránh né, cũng không kịp kêu lên tiếng nào, liền nổ tung thành những chùm bụi đen tan vào trong hư không.

    "Ầm ầm ầm!"

    Biển lửa chợt hiện lên rồi biến mất. Hư không liên tục rung động, sau mỗi tiếng rung động đều có một tên Cửu U ma thần biến mất không còn bóng dáng. Một khắc sau trước mắt chợt tối sầm lại, đám Cửu U ma thần thình lình phát hiện trước mặt mình lại có thêm mấy tên cao thủ nhân tộc Thái Cổ.

    Đám Cửu U ma thần không ngừng xông vào hư không nơi đám pháp tu đang đứng, nhưng chỉ cần bước qua vòng giới hạn vô hình kia thì lập tức biến mất. Khoảng cách gần trong gang tấc, nhưng lại không một Cửu U ma thần nào có thể vượt qua được.

    - Lui về phía sau hai mươi dặm!

    Phía bên kia, Ám Cát Cổ Đức đang chỉ huy đại quân tấn công Thái Cổ, bỗng nhiên cảm thấy khế ước ký kết với đám Cửu U ma thần trong đầu dao động kịch liệt. Từng nhóm Cửu U ma thần lần lượt biến mất khỏi cảm ứng Ám, khiến cho sắc mặt hắn đại biến, liền thông qua khế ước cường hành khống chế một tên Cửu U ma thần. Sau khi thông qua hai mắt của tên Cửu U ma thần kia nhìn thấy đại trận Vạn Pháp Câu Diệt, sắc mặt Ám Cát Cổ Đức chợt biến thành xám xịt, lập tức ngăn cản những Cửu U ma thần khác tiến vào phạm vi trận pháp.

    Ngay khi Ám Cát Cổ Đức phát hiện ra trận pháp lợi hại do đại quân pháp tu bày ra bên ngoài Đông Hải, một nhân vật hùng mạnh khác cũng đã phát giác ra điều này, cặp mắt hoàng kim to lớn liền quét về hướng đám người Thánh Giả.

    - Giết!

    Ở tây bắc, tây nam, phía nam và bên ngoài Đông Hải Thái Cổ đồng thời vang lên tiếng la giết rung trời. Từ giờ phút này Ma Giới mới bắt đầu tấn công Thái Cổ trên quy mô lớn, yêu ma dày đặc liên tục tràn vào.

    Nhân tộc Thái Cổ thực lực tuy mạnh, nhưng dần dần cũng có vẻ không thể ngăn chặn được. Phong Vân Vô Kỵ trông thấy cảnh này vô cùng lo lắng. Với thân thể của hắn hiện giờ, một khi sử dụng năng lực trong phạm vi lớn, tinh thần lực sẽ tiêu hao rất nhiều. Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa ra tay, đối mặt với cường địch như vậy, bất kỳ một sơ sót nào đều là chí mạng.

    "Số lượng tộc nhân của ta quá ít, còn yêu ma của Ma Giới thì lại vô cùng vô tận, phải làm sao đây? Làm sao bây giờ?" - Trong đầu Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng suy nghĩ. Lúc này lỗ hổng không gian ở phía tây nam đã sắp bị đột phá. Ánh mắt của hắn quét qua một triệu cao thủ Thần cấp và một triệu cao thủ Thái Cổ ở bên cạnh. Khi thấy ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ nhìn tới, tất cả mọi người đều lộ ra vẻ nôn nóng.

    Trong lòng thở dài một tiếng, ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng dời đi. Một chút lực lượng này cũng chỉ như muối bỏ biển, hắn cần có nhiều lực lượng hơn nữa.

    "Vực Ngoại Thiên Ma." - Một giọng nói âm trầm và khàn khàn đột nhiên vang lên trong lòng Phong Vân Vô Kỵ: "Đi Vực Ngoại Thiên Ma, nơi đó có thứ mà ngươi muốn."
    :6: thienthanbenho
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 711: Đại quân Vực Ngoại Thiên Ma (2)
    "Tâm Ma?" - Phong Vân Vô Kỵ giật mình, chợt ngẩng đầu lên, lực lượng tinh thần hùng hậu phát ra. Một luồng ma thức như ẩn như hiện lướt qua trong hư không, như tia chớp bay vào trong đại quân yêu ma bên ngoài không gian Thái Cổ. Thần thức to lớn của Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng đuổi theo, nhưng ma thức của Tâm Ma lại đổi hướng vài lần trong đại quân yêu ma đông đảo, cuối cùng biến mất không còn bóng dáng. Ma khí dày đặc và hàng trăm triệu ma thức mạnh yếu khác nhau đã trở thành thứ tốt nhất che giấu cho hắn.

    Thần thức của Phong Vân Vô Kỵ đuổi theo ra ngoài không gian Thái Cổ không xa thì bỏ cuộc. Tâm Ma rõ ràng không muốn nói chuyện với hắn, ít nhất là vào lúc này không muốn gặp hắn. Với cường độ ý thức của Phong Vân Vô Kỵ, vốn sẽ không dễ dàng bị Tâm Ma xâm nhập vào như vậy. Có điều thứ nhất là tu vi của Tâm Ma cũng không kém hắn, hơn nữa linh hồn của hai người vốn cùng một gốc; thứ hai là thân thể này của Phong Vân Vô Kỵ chỉ tạm thời ngưng tụ ra, không thể so được với thân thể gốc, độ dung hợp của ý thức không cao; cộng thêm lúc ấy hắn đang thất thần, cho nên mới bị ma thức của Tâm Ma xâm nhập.

    "Hắn đang ở gần đây." - Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng nhìn lướt qua bầu trời chung quanh, hít sâu một hơi, ổn định tâm tình lại. Bất kể vì nguyên nhân gì mà Tâm Ma chưa muốn ra tay, ít nhất có thể xác định một điểm, hắn đang đứng cùng phe với mình. Trong câu nói mà Tâm Ma để lại có chứa một thứ cực kỳ quan trọng đối với Phong Vân Vô Kỵ.

    Phong Vân Vô Kỵ hít sâu một hơi, mí mắt khép lại, khí tức bỗng trở nên khác thường.

    "Bùng!"

    Sau một tiếng vang nhỏ, thân thể Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên hóa thành một luồng khói xanh nhàn nhạt, vặn vẹo một cách kỳ dị, sau đó từ từ chui vào trong hư không.

    Ở một đầu khác trong hư không, ma thức của Tâm Ma vừa mới trở về trong cơ thể, một giọng nói lạnh lẽo bỗng vang lên bên cạnh:

    - Ngươi vừa mới làm gì thế?

    - Bản tọa làm gì, lúc nào đến phiên ngươi xen vào?

    Tâm Ma hừ lạnh một tiếng, tay áo phất lên, hai tay chắp sau lưng, yên lặng đứng giữa không trung, xuyên qua lỗ hổng không gian to lớn nhìn về hướng Thái Cổ. Ở bên cạnh, sắc mặt Ma Đế Hoàng lúc xanh lúc tím, đôi tay ẩn dưới tay áo rồng phát ra tiếng kêu lốp đốp, cuối cùng chỉ hừ lạnh một tiếng, quay mặt sang chỗ khác.

    "Trẫm hi vọng ngươi hiểu được, ba người chúng ta bây giờ là một khối, nếu muốn hành động thì tốt nhất hãy hành động cùng nhau!" – Sau khi lạnh lùng thốt ra câu này, Ma Đế Hoàng cũng không nói đến nữa.

    Xi Vưu ở bên trái liếc nhìn hai người một cái, hờ hững không nói gì. Ma Đế Hoàng có lẽ không biết chuyện Đệ Nhất phân thần rời đi, nhưng có cửu tinh làm tai mắt, Xi Vưu làm sao lại không biết được. Có điều chuyện này vốn chẳng có gì đáng nói, còn về Ma Đế Hoàng, cũng chỉ là do sâu trong lòng hắn không tín nhiệm mà thôi.

    Tại Vực Ngoại Thiên Ma Thiên.

    Một luồng khói xanh nhàn nhạt từ trong hư vô chậm rãi tỏa ra, sau đó biến hóa, ngưng tụ thành một thân thể. Hàng tỉ tiếng rên rỉ chung quanh hòa vào với nhau, vô số Thiên Ma không ngừng sinh diệt ở ven rìa không gian này, tất cả vẫn giống như trong trí nhớ của Phong Vân Vô Kỵ.

    Ánh mắt dời khỏi vô số Thiên Ma ở ven rìa Vực Ngoại Thiên Ma Thiên, Phong Vân Vô Kỵ hít một hơi, tiếp đó nhìn vào trung ương Vực Ngoại Thiên Ma Thiên, trầm giọng nói:

    - Đại Tự Tại Thiên Ma ở đâu?

    "Ầm ầm!"

    Tiếng quát lớn này giống như tiếng sấm mùa xuân, truyền về bốn phương tám hướng, chui vào sâu trong Vực Ngoại Thiên Ma Thiên. Thanh âm vừa dứt, tại trung ương Vực Ngoại Thiên Ma Thiên, sương mù dày đặc đột nhiên quay cuồng. Thiên Ma vô cùng vô tận tạo thành một thủy triều mây cuồn cuộn tràn về hướng Phong Vân Vô Kỵ, nhưng hắn vẫn hờ hững đứng yên.

    Khi thủy triều ma khí cuồn cuộn do vô số Thiên Ma tạo thành còn cách Phong Vân Vô Kỵ mấy ngàn trượng thì đột nhiên dừng lại, sau đó một tên Thiên Ma kêu lớn:

    - Đại vương giá lâm!

    Vô số Vực Ngoại Thiên Ma tách ra hai bên. Ở chính giữa, chủ nhân của Vực Ngoại Thiên Ma Thiên là Đại Tự Tại Thiên Ma có thân thể màu xám, cả người là một mảng hỗn độn, cười hì hì tiến lên nghênh đón:

    - Đại nhân sao lại rãnh rỗi tới chỗ này? Trước đó một khoảng thời gian, một phân thần khác của ngài cũng mới rời khỏi nơi này, bây giờ lại tới phiên ngài tới.

    Phong Vân Vô Kỵ nhíu mày một cái. "Một phân thần khác" mà Đại Tự Tại Thiên Ma nói đến dĩ nhiên là Tâm Ma.

    "Sao hắn lại tới đây?" - Phong Vân Vô Kỵ thầm nghĩ, nhưng cũng không để ý nhiều, liền đi thẳng vào vấn đề:

    - Đại Tự Tại Thiên Ma, hi vọng ngươi có thể giúp ta một chuyện!

    - Ồ, giúp chuyện gì?

    Đại Tự Tại Thiên Ma kinh ngạc hỏi. Đã rất lâu không gặp, không nghĩ tới vừa thấy mặt thì Phong Vân Vô Kỵ đã nói như vậy.

    - Chỉ cần trong lòng tồn tại tâm ma, vậy thì không thể tránh khỏi Thiên Ma các ngươi xâm nhập, đúng không?

    Phong Vân Vô Kỵ hỏi.

    - Chuyện này thì đúng. Tâm ma trong lòng càng mạnh thì càng dễ bị Thiên Ma chúng ta ăn mòn… Có điều cũng không hoàn toàn đúng. Giống như những cao thủ Thái Cổ Thần cấp hậu kỳ các ngươi, linh hồn ngưng kết, mặc dù tẩu hỏa nhập ma, nhưng lại là tâm ma do mình diễn sinh ra, cũng không phải thứ những Thiên Ma chúng ta có thể ăn mòn được.

    - Đối phó với yêu ma cấp thấp hẳn là không có vấn đề gì chứ?

    - Chuyện này thì đương nhiên. Yêu ma của Ma Giới thích nhất là giết chóc, còn Thiên Ma chúng ta lại thích nhất loại thức ăn này. Trước giờ bọn chúng đều không chống lại sự xâm nhập của chúng ta.

    Đại Tự Tại Thiên Ma đắc ý nói.

    - Vậy cứ như thế đi. Hiện giờ binh đoàn vương triều Ma Giới đang tấn công Thái Cổ, ta cần các ngươi quấy nhiễu tâm trí của bọn chúng, thậm chí trực tiếp khống chế bọn chúng đối phó với yêu ma khác của Ma Giới!

    Phong Vân Vô Kỵ lạnh lùng nói.

    - Cái gì?

    Đại Tự Tại Thiên Ma kinh hãi:

    - Các ngươi đang giao chiến, nếu là bình thường thì chúng ta đương nhiên rất thích, nhưng hiện giờ lại có Chủ Thần chỉ huy, chuyện này quá nguy hiểm đối với chúng ta.

    - Ngươi không có đường để lựa chọn.

    Phong Vân Vô Kỵ nói một cách quả quyết.

    - Không thể được. Chuyện này nguy hiểm quá lớn, rất có khả năng khiến cho tất cả Thiên Ma chúng ta diệt vong.

    Vực Ngoại Thiên Ma dĩ nhiên không thể hoàn toàn diệt vong, nhưng thuộc hạ của Đại Tự Tại Thiên Ma có thể sẽ tử trận toàn bộ. Không ai muốn làm một tư lệnh tay trắng, Đại Tự Tại Thiên Ma đương nhiên cũng không thích.

    Phong Vân Vô Kỵ hiểu tâm tư của Đại Tự Tại Thiên Ma, trong mắt thoáng hiện lên một vệt sáng lạnh, nói:

    - Ta nói rồi, ngươi không có lựa chọn. Giúp ta, hoặc là ta cắn nuốt ngươi, trực tiếp khống chế tất cả Thiên Ma.

    - Không thể nào. Nếu như cắn nuốt ta, ngươi sẽ trở thành vua mới của Thiên Ma. Một khi ngươi thay thế vị trí của ta, chỉ có thể vĩnh viễn trở thành vua của Thiên Ma, không thể nào trở về thân thể của ngươi, cũng mãi mãi không thể sở hữu thân thể.

    Đại Tự Tại Thiên Ma lạnh lùng nói.

    - Hừ, ngươi không có lựa chọn khác. Ngươi có thể thử một lần, xem ta rốt cuộc có dám hay không!

    Cặp mắt Đại Tự Tại Thiên Ma nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kỵ, một lúc sau cuối cùng bất đắc dĩ nói:

    - Được rồi. Muốn ta giúp ngươi cũng được, nhưng chúng ta nhất định phải lập một lời thề. Nếu như ngươi quan tâm đến loài người như vậy, vậy thì dùng loài người để thề đi. Ngươi nhất định phải bảo đảm, sau này sẽ không tới quấy rầy tộc Vực Ngoại Thiên Ma chúng ta nữa, nếu như trái lời, tất cả loài người trong cuộc chiến chủng tộc đều sẽ bị yêu ma hoặc thiên sứ tiêu diệt. Ngoài ra nếu như tâm ma kia của ngươi xuất hiện ở nơi này, ngươi nhất định phải ngăn cản hắn.

    Thái độ của Đại Tự Tại Thiên Ma rất cố chấp và kiên định, giống như nói rõ đây đã là giới hạn cuối cùng của hắn.

    Phong Vân Vô Kỵ không suy nghĩ quá lâu, hơi trầm ngâm, sau đó nói dứt khoát:

    - Đồng ý!

    Đại Tự Tại Thiên Ma cuối cùng nở nụ cười. Hiệp nghị này đạt thành, chắc chắn tộc Vực Ngoại Thiên Ma sẽ tổn thất rất lớn, thậm chí có thể thủ hạ của hắn hi sinh toàn bộ. Nhưng như vậy thì đã sao? Trải qua mấy ngàn mấy vạn năm, sẽ lại có vô số Thiên Ma cường tráng sinh ra, hắn sẽ lại có đông đảo thuộc hạ không thể đếm hết. Uy hiếp thật sự là từ hai nhân loại này, có thể tự do qua lại, biến hóa thành Thiên Ma. Đối với Đại Tự Tại Thiên Ma, nếu không giải quyết hai người này thì sẽ là mối họa vĩnh viễn của hắn.

    - Ngươi rời khỏi đây đi. Nếu như đã nhận lời thì ta nhất định sẽ thực hiện. Hãy cho ta một chút thời gian để ta tập hợp tộc Vực Ngoại Thiên Ma!

    Đại Tự Tại Thiên Ma nói. Phong Vân Vô Kỵ cũng gật đầu. Nếu như Đại Tự Tại Thiên Ma đã đáp ứng, không nhiều khả năng hắn sẽ nuốt lời. Tâm niệm vừa động, Phong Vân Vô Kỵ lại hóa thành một chùm khói xanh thật mỏng, xuyên qua tầng tầng không gian, cuối cùng xuất hiện tại Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Hai chân vừa chạm đất, tiếng la giết liền truyền vào trong tai. Tại lỗ hổng không gian ở tây bắc và tây nam, thủy triều ma khí cuồn cuộn không ngừng từ bên ngoài tràn vào. Ở hướng Đông Hải cũng truyền đến những tiếng vang lớn. Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ hiểu rõ, đám người Thánh Giả e rằng cũng gặp phải cường địch rồi.

    "Rắc rắc!"

    Bàn tay Phong Vân Vô Kỵ nắm lại thật chặt. Tình hình trước mắt nguy cấp vạn phần, nhân tộc đã bắt đầu thương vong hàng loạt, nhưng tất cả lực lượng có thể sử dụng đều đã dùng tới rồi.

    "Hi vọng Đại Tự Tại Thiên Ma có thể ra tay nhanh một chút!" - Nhìn ánh đao bóng kiếm ẩn hiện nơi hai lỗ hổng, cùng với những tia chớp bắn ra, Phong Vân Vô Kỵ yên lặng thầm nghĩ.

    - Gào!

    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ vừa hiện lên ý niệm này, đột nhiên trong đám yêu ma đông đúc, một tên yêu ma bỗng ngẩng đầu lên, chiếc miệng mở lớn lộ ra răng nanh lởm chởm. Những sợi tơ màu đen dạng rối từ trong con ngươi của hắn khoách triển đến toàn bộ cặp mắt, hoàn toàn hóa thành một màu đen kịt.

    - Ha!

    Tên yêu ma kia đột nhiên xoay người lại, móng vuốt cắm vào ngực một tên yêu ma ở phía sau, năm móng tay dùng sức kéo một cái, liền móc lấy trái tim của tên yêu ma kia ra.

    - Gừ, tên ngu xuẩn ngươi, đang làm gì thế?

    Một tên đầu lĩnh ác ma nhìn thấy cảnh này liền gầm lên. Ngay khi hắn gầm thét, năm thanh trường kích bỗng đồng loạt cắm vào trái tim hắn, lại là do năm tên chiến sĩ vương triều áo giáp đầy đủ. Giống như tên yêu ma trước đó, cặp mắt bọn họ cũng hoàn toàn hóa thành một màu đen kịt kỳ dị.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong đại quân yêu ma, biến hóa chợt xảy ra. Vô số yêu ma đột nhiên lâm trận quay giáo, cầm những thanh binh khí lượn lờ ma khí, cắm vào trong cơ thể yêu ma khác. Đại quân yêu ma đông đúc nhất thời hỗn loạn, binh lực của chín vương triều lớn hoàn toàn rối tung.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" - Đại quân Ma Giới đột nhiên xảy ra nội loạn khiến Ám Cát Cổ Đức vô cùng kinh hãi, áo bào phất lên lướt về hướng chiến trường. Một tay hắn nắm lấy một tên yêu ma vừa quay giáo, giống như xách một chú gà con, giận dữ quát:

    - Các ngươi lại dám…

    Khi nhìn thấy cặp mắt đen kỳ dị của tên yêu ma trong tay, Ám Cát Cổ Đức dường như đã hiểu được chuyện gì. Năm ngón tay của hắn vặn một cái, liền ngắt đầu tên yêu ma kia xuống khỏi cổ, sau đó cánh tay rung lên, ném thi thể tên yêu ma kia ra. Trên thi thể tên yêu ma kia liền bốc ra một làn khói xanh nhàn nhạt hình người, biến ảo vài cái trong hư không, sau đó biến mất không tung tích.

    - Những thứ này rốt cuộc là gì?

    Ám Cát Cổ Đức cắn răng nghiến lợi nói. Mặc dù hắn có võ công cái thế, nhưng cũng chẳng làm gì được những thứ kỳ quái này, ma công đối với những thứ kỳ dị này căn bản không có tác dụng.

    Ở trước mắt, đại quân yêu ma đang liên tục tràn về hướng Thái Cổ, đột nhiên lại tự giết lẫn nhau trong hư không, từng mảng lớn yêu ma không ngừng ngã xuống. Trong thời gian ngắn ngủi, số lượng yêu ma tử vong trong nội loạn đã xấp xỉ số yêu ma bị nhân tộc Thái Cổ giết chết. Đám yêu ma vốn có tính đa nghi, trong hỗn loạn như vậy, ngay cả những yêu ma không bị Thiên Ma khống chế cũng bắt đầu giết chóc lung tung, chỉ cần là yêu ma khác đến gần bên cạnh đều bị xem như kẻ địch.

    Trong hai lỗ hổng không gian ở tây bắc và tây nam, tất cả mọi người đều ngây ra, không ai hiểu ma tộc đang giở trò gì. Nhưng bất kể là chuyện gì, những tay chân cụt và đống máu đen kia lại hoàn toàn là sự thật. Sau khi ngây người một lúc, đám nhân tộc Thái Cổ liền hưng phấn hét lên, một lần nữa giết tới.

    - Giết!

    Đại quân Thái Cổ tiến tới như chẻ tre, từ trong lỗ hổng không gian giết đến tận hư không.

    Tình hình đột nhiên nghịch chuyển. Trông thấy cảnh này, Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng thở phào một hơi.

    - Phong Vân Vô Kỵ, hôm nay giao dịch của chúng ta đã hoàn thành, hi vọng ngươi sẽ tuân thủ ước định của chúng ta, không tiến vào Vực Ngoại Thiên Ma Thiên nữa!

    Một luồng khói xanh đột nhiên từ trong hư không tỏa ra, biến thành một bóng người mơ hồ xuất hiện trước mặt Phong Vân Vô Kỵ, chính là ma chủ của Vực Ngoại Thiên Ma Thiên, Đại Tự Tại Thiên Ma.

    - Yên tâm đi, nếu đã nhận lời thì ta nhất định sẽ làm được. Từ nay về sau sẽ không có người đến quấy rầy ngươi nữa.

    Phong Vân Vô Kỵ trịnh trọng nói.

    Đại Tự Tại Thiên Ma thở ra một hơi, giống như trút được một gánh nặng:

    - Nếu đã như vậy, ta đi đây. Tạm biệt, con người… Mặc dù ta vốn không có hảo cảm với loài người, nhưng ngươi lại nhận được sự tôn kính của ta, hi vọng các người có thể thành công!

    Dứt lời, Đại Tự Tại Thiên Ma liền biến thành khói xanh, từ từ tiêu tán trong hư không. Phong Vân Vô Kỵ biết hắn đã trở về Vực Ngoại Thiên Ma Thiên.

    Bên ngoài không gian Thái Cổ, sắc mặt Ám Cát Cổ Đức trở nên xanh mét. Ở phương hướng Đông Hải, quân đoàn Cửu U ma thần bị đại trận Vạn Pháp Câu Diệt của đại quân pháp tu ngăn cản, còn nơi này lại xảy ra chuyện không giải thích được, toàn bộ đều hoàn toàn thoát khỏi khống chế của hắn. Trong xa xăm, tất cả dường như lại trở về trước đây không lâu, khi chinh chiến với đại quân Thần cấp hậu kỳ Thái Cổ trong hư không, mỗi bước đi của mình dường như đều nằm trong dự liệu của đối phương. Loại cảm giác bị áp chế khắp nơi này khiến hắn như muốn nổi điên.

    "Ngươi lui về phía sau đi, để ta giải quyết!"

    Một giọng nói mang theo tiếng kim loại đột nhiên vang lên trong đầu Ám Cát Cổ Đức. Nghe được giọng nói ẩn chứa áp lực vô hình này, trong lòng Ám Cát Cổ Đức cuối cùng bình tĩnh lại.

    - Vâng thưa chủ nhân!

    Ám Cát Cổ Đức xoay người lại, nhìn về Chủ Thần thứ mười bốn ở phía xa, quỳ xuống cung kính đáp.
    :6: thienthanbenho
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 712: Tình thế nguy hiểm (1-2)
    Phía sau chiến trường, một nửa thân thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn được che kín trong mây sét dày đặc, cặp mắt hoàng kim to lớn lãnh khốc phản chiếu rõ ràng chiến trường hỗn loạn phía trước. Trong đại quân yêu ma đông đúc tràn ngập sương mù màu xám trắng mà mắt thường khó nhìn thấy, không ngừng dao động, tràn vào trong cơ thể đám yêu ma. Đây chính là Vực Ngoại Thiên Ma trong mắt của Chủ Thần.

    "Ong!"

    Cặp mắt hoàng kim của Chủ Thần thứ mười bốn treo cao trong không trung lóe lên một tia sáng lạnh. Tâm thần vừa động, kim tự tháp màu xám dưới chân do chín ngàn chín trăm chín mươi chín Cửu U tế đàn tạo thành bắt đầu rung chuyển, bên trong phát ra một lực hút mạnh mẽ. Lực lượng giết chóc dồi dào hơn gấp trăm ngàn lần so với so với lúc trước từ bốn phương tám hướng tràn đến, từ đỉnh kim tự tháp nhọn trút vào thân tháp.

    "Ầm!"

    Thân tháp chín tầng rung động, mỗi tầng đều phun ra những chùm sương mù lớn. Nơi bệ của kim tự tháp vang lên tiếng lè xè, hàng vạn tia sét màu đen bắn ra, trong nháy mắt chui vào hư không phía trước, biến mất không thấy.

    Sau khi phát ra một đợt sấm sét, Chủ Thần thứ mười bốn cũng không chú ý đến chiến trường ở bên ngoài hai lỗ hổng không gian ở tây bắc và tây nam Thái Cổ nữa. Chiếc đầu của hắn chuyển động, cặp mắt hoàng kim to lớn lại quay sang hư không bên ngoài Đông Hải. Tiếng sấm ầm ầm. Đại trận Vạn Pháp Câu Diệt vắt ngang bên ngoài Đông Hải, gần chục triệu Cửu U ma thần còn sót lại đều bị chặn ở ngoài Thái Cổ. Mặc dù Ám Cát Cổ Đức đã kịp thời ngăn cản, nhưng tốc độ của Cửu U ma thần rất nhanh, từ khi nhìn thấy đại quân pháp tu đến khi Ám Cát Cổ Đức thốt ra lời ngăn cản, đã có hơn ba triệu Cửu U ma thần bước vào phạm vi bố trí của đại trận Vạn Pháp Câu Diệt, hóa thành tro bụi.

    - Gào!

    Một lúc sau, sâu trong bóng tối bỗng vang lên những tiếng gầm như tiếng sấm, cuồn cuộn truyền đi trong hư không, vang khắp bầu trời.

    "Vô Kỵ, mau trở về Thánh sơn!" – Bên ngoài chiến trường phía tây, giọng nói nghiêm trọng của Bạch Hổ Chí Tôn đột nhiên vang lên trong đầu Phong Vân Vô Kỵ: "Chủ Thần thứ mười bốn sắp ra tay rồi!"

    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ trầm xuống, ánh mắt hơi khựng lại, sau đó thân thể không nhúc nhích. Lực lượng tinh thần hùng hậu như thực chất phát ra, hóa thành một bóng mờ thật mỏng từ trong cơ thể bay lên, kéo dài trên không trung, trong nháy mắt mở rộng ra gấp trăm ngàn lần, bay nhanh về hướng Thánh sơn. Ở giữa đường, hắn dường như nghĩ đến điều gì, liền phân ra một đoàn năng lượng ý thức nhỏ, chui vào trong thân thể phía trước không nhúc nhích, phần lớn năng lượng tinh thần còn lại đều bay về hướng Thánh sơn.

    "Ầm!"

    Trên đỉnh Thánh sơn, thân thể của bốn Chí Tôn ngồi đối diện với nhau. Ở phía xa, một bóng mờ rợp trời kín đất như thủy triều tràn vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ. Thân thể của bốn Chí Tôn đồng thời run lên, trong cơ thể bắn ra một chùm thánh quang chói mắt. Trong đêm tối, trên đỉnh Thánh sơn giống như có thêm một mặt trời tỏa ánh sáng ra bốn phía. Ánh sáng chói mắt kia chợt hiện lên rồi biến mất, khi Thánh sơn lại chìm vào bóng tối, thân hình của bốn Chí Tôn trên đỉnh núi cũng đã biến mất.

    Ngay khi thân hình của bốn Chí Tôn biến mất, hàng vạn tia sét màu đen bỗng từ trong bóng tối tràn ra. Trong tiếng kêu lè xè, hàng vạn tia sét như sợi tóc trong nháy mắt đã quét qua toàn bộ chiến trường.

    - A!

    Hàng vạn tia sét tràn qua. Trên chiến trường, đám yêu ma vốn bị Vực Ngoại Thiên Ma khống chế, vẻ mặt dữ tợn, cả người đột nhiên run rẩy như rét lạnh, trong miệng phát ra những tiếng kêu thảm thống khổ, trong khiếu huyệt toàn thân phun ra từng chùm sương mù. Sương mù kia không ngừng quay cuồng, trong đó thấp thoáng có thể thấy được một hình người, tụ lại trên không trung, một lúc sau liền tiêu tán vô hình.

    Trong chiến trường, yêu ma nhiều như thuỷ triều, mờ mờ ảo ảo chen chúc lẫn nhau. Mỗi khi tia sét đánh trúng một người, rất nhanh liền truyền sang một gã yêu ma lân cận khác. Trong nháy mắt toàn bộ chiến trường đều lập lòe ánh chớp. Trong đại quân yêu ma vốn đang nội chiến, một lát sau bỗng vang lên những tiếng kêu thảm thiết như có như không.

    "Xoẹt xoẹt!"

    Từng tia khói xanh mang theo mùi cháy khét tỏa ra từ trong lỗ chân lông đám yêu ma bị khống chế, ngưng kết thành những bóng người nhỏ nhàn nhạt trong hư không. Thân thể của những người nhỏ này vặn vẹo và giãy giụa, phát ra những tiếng kêu thảm không thành lời, sau đó nổ tung thành từng chùm khói xanh tiêu tán trong hư không.

    Trong tiếng kêu thảm, toàn bộ chiến trường đều tràn ngập một đoàn sương mù mờ mịt không tan. Mỗi tiếng kêu thảm vang lên đều có một tên Vực Ngoại Thiên Ma hóa thành tro bụi.

    "Không hay, chạy mau!" – Phía sau chiến trường, một số Thiên Ma mạnh mẽ có thần trí cuối cùng phát hiện không ổn, liền kinh hoảng thoát ra khỏi cơ thể yêu ma đang khống chế, vội vàng phá vỡ không gian trốn về Vực Ngoại Thiên Ma Thiên. Năng lực xuyên qua không gian của Thiên Ma đỉnh cấp vốn đã trở thành bản năng, vượt xa những sinh vật khác trong vũ trụ. Trong nháy mắt, những Thiên Ma cao cấp này trong sự kinh hãi cực độ đã chạy về Vực Ngoại Thiên Ma Thiên. Lúc này trên toàn bộ chiến trường khói dày cuồn cuộn, Thiên Ma trên chiến trường gần như đều bị hàng vạn tia sét do Chủ Thần thứ mười bốn phát ra tiêu diệt, chỉ có một số Vực Ngoại Thiên Ma cao cấp chạy thoát được.

    Những tia sét từ trên kim tự tháp to lớn phát ra rất kỳ dị, đám Vực Ngoại Thiên Ma bị lực lượng ẩn chứa trong sấm sét đánh thành tro bụi, nhưng yêu ma bị sấm sét đánh trúng thì lại không tổn hại chút nào. Không có Vực Ngoại Thiên Ma khống chế, những yêu ma này đều khôi phục thần trí, nhìn về chiến trường dày đặc sương mù, không khỏi ngơ ngác lơ lửng trong hư không. Trong cảm giác của bọn chúng, ký ức trong đầu mơ hồ có một đoạn trống rỗng, nhưng làm thế nào cũng không nhớ ra nổi. Sau một khắc, một giọng nói hổn hển bỗng vang lên trong chiến trường.

    - Tất cả ngẩn ra làm gì, tấn công, tấn công Thái Cổ!

    Ám Cát Cổ Đức vung ra một quyền, đánh tan mấy ngàn tên yêu ma phía trước thành mảnh vụn, gần như gầm thét lên. Nghe được tiếng hét giận dữ này, đám yêu ma phía sau mới khôi phục tinh thần lại. Hiện giờ phía trước vẫn còn đang chiến đấu.

    Đám yêu ma bị Vực Ngoại Thiên Ma khống chế chém giết lẫn nhau, đối với mọi người Thái Cổ thì đây là cơ hội tốt nhất. Vô số cao thủ Thái Cổ thừa dịp giết ra lỗ hổng không gian, chiếm lĩnh phạm vi mấy chục dặm bên ngoài không gian.

    - Lui về Thái Cổ!

    Áo bào đen của Huỳnh Hoặc tung bay, một chưởng đánh tan mấy ngàn tên yêu ma cấp thấp trước mặt, đồng thời xoay người trầm giọng quát lên. Mặc dù không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng hiển nhiên nguyên nhân khiến cho đại quân yêu ma hỗn loạn đã biến mất. Trông thấy đại quân yêu ma nhanh chóng khôi phục thần trí, Huỳnh Hoặc liền quyết định thật nhanh, hạ lệnh rút lui.

    - Giết!

    Trên chiến trường tiếng la giết rung trời, đại quân yêu ma dày đặc chợt quay lại, vẻ mặt dữ tợn lao tới đại quân Thái Cổ bên ngoài lỗ hổng không gian,.

    Bên ngoài lỗ hổng không gian ở hướng tây nam, dưới sự chỉ huy của Huỳnh Hoặc, đại quân Thái Cổ rút lui một cách chỉnh tề, vừa đánh vừa lui, không hề rối loạn, cuối cùng thuận lợi rút về trong lỗ hổng không gian. Còn tại lỗ hổng không gian ở hướng tây bắc, Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương phối hợp với nhau, dựa vào Hủy Diệt kiếm đạo bá đạo vô song của Tây Môn Y Bắc, từng kiếm chém ra, kiếm khí nóng rực khiến cho đại quân yêu ma không dám tới gần, giúp đại quân Thái Cổ thuận lợi lui về trong không gian.

    Tại bên ngoài Đông Hải.

    Ba triệu Cửu U ma thần vừa bước vào phạm vi của đại trận Vạn Pháp Câu Diệt, cũng chẳng khác nào bước vào cánh cửa tử vong. Hơn ba triệu Cửu U ma thần im hơi lặng tiếng chết đi, trong khi đại quân pháp tu không một người nào bị thương, có thể thấy được sự bá đạo của trận pháp đệ nhất của pháp tu.

    Nhưng sau khi Ám Cát Cổ Đức ra lệnh, đại quân Cửu U ma thần còn sót lại thình lình dừng bước ở ngoài trận pháp. Tuy Thánh Giả có năng lực thông thiên, nhưng đối mặt với quân đoàn Cửu U ma thần không tấn công thì cũng chẳng có cách nào. Đại trận Vạn Pháp Câu Diệt vốn thiên về phòng ngự, quân đoàn Cửu U ma thần không tấn công, uy lực của trận pháp liền không thể phát huy được.

    - Sư huynh, làm sao bây giờ?

    Bên cạnh Thánh Giả, một cao thủ pháp tu tóc bạc mặt hồng nhìn về phía xa, hỏi. Thánh Giả hiểu điều y muốn nói, đó là quân đoàn Cửu U ma thần không tấn công thì phải làm gì .

    Thánh Giả cũng chau mày, suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Không sao, mục đích của chúng ta là ngăn cản quân đoàn Cửu U ma thần bước vào trong phạm vi Thái Cổ. Quân đoàn Cửu U ma thần không tấn công, chúng ta cũng xem như đã đạt được mục đích rồi.

    "Ong!"

    Đột nhiên một áp lực to lớn khó hình dung từ trên trời giáng xuống, bao phủ toàn bộ phạm vi đại trận Vạn Pháp Câu Diệt. Hư không nơi đại quân pháp tu đang đứng đột nhiên rung chuyển, mọi người đều sinh ra một cảm giác như trời long đất lở, hư không dưới chân dường như lúc nào cũng có thể nổ tung.

    Thánh Giả đột nhiên ngẩng đầu nhìn lên, sắc mặt nặng nề. Từ sâu trong bầu trời, y cảm nhận được một lực lượng kinh khủng hủy diệt trời đất bao phủ phía trên đỉnh đầu, dường như tùy thời sẽ đánh xuống.

    "Ầm!"

    Sâu trong bầu trời bỗng vang lên một tiếng nổ long trời lở đất. Ngay khi Thánh Giả ngẩng đầu lên, một điểm sáng màu vàng bỗng từ sâu trong bóng tối bắn ra. Trong mắt Thánh Giả, điểm ánh sáng màu vàng kia nhanh chóng mở rộng ra, lúc đầu chỉ nhỏ như hạt đậu tương, đến khi nhìn lại thì đã bao phủ phạm vi mấy ngàn dặm. Từ xa nhìn lại, cột sét màu vàng kia giống như rễ cây già cắm vào sâu trong lòng đất.

    - Tất cả mọi người lui về Thái Cổ!

    Nhìn sấm sét thần phạt từ đỉnh đầu đánh xuống, Thánh Giả vội vàng kêu lớn, sắc mặt trong nháy mắt trở nên rất khó coi. Tiếng sấm ầm ầm, sấm sét thần phạt từ bầu trời rơi xuống với tốc độ nhanh gấp nhiều lần, đánh vào đại quân pháp tu ở phía dưới. Dưới ánh chớp màu vàng chiếu rọi, hư không liên tục sáng tắt.

    Ngay lúc này, trong trời đất bỗng vang lên bốn tiếng gầm lớn kinh thiên.

    - Ngâm!

    - Gào!

    - Kéc!

    - Gừ!

    Trong tiếng gầm lớn rung trời, không gian Thái Cổ phía sau đại quân pháp tu bỗng bừng sáng. Trong hải dương ánh sáng kia, bốn bóng dáng to lớn che trời phủ đất, lao về phía sấm sét thần phạt từ phía trên đại quân pháp tu đánh xuống. Đại quân pháp tu đông đảo hoàn toàn bị thân hình của bốn thánh thú bao trùm.

    - Là bốn Chí Tôn!

    Thánh Giả ngước đầu lên, trong mắt phản chiếu rõ ràng bóng dáng của Đông Phương Thanh Long, thân thể to lớn trông rất sống động, mỗi bộ phận đều hiện lên rõ ràng.

    "Ầm!"

    Hư không lại rung lên, khí lưu hỗn loạn tràn ra bốn phía. Một vòng xoáy mây sét đột nhiên xuất hiện phía trên không gian Thái Cổ, phía dưới vòng xoáy là một thân thể hoàng kim cao mấy chục ngàn trượng, vắt ngang ở bên bờ Đông Hải. Cặp mắt hoàng kim lãnh khốc của Chủ Thần thứ mười bốn quét qua bốn Chí Tôn, bàn tay to lớn xuyên qua hư không, năm ngón tay mở ra giơ về hướng đối phương. Bên ngoài Đông Hải, dòng sông thời gian đột nhiên dao động kịch liệt.

    Lực lượng thời gian, "thời gian chảy ngược".

    Bên ngoài Đông Hải, thời gian quy tắc dao động kịch liệt. Trong không gian Thái Cổ hình vòm, bốn thánh thú đang xuyên qua vách chắn xông ra đột nhiên bất động. Vào giờ phút này tất cả tiếng động đều biến mất, thời gian giống như ngừng lại. Trong sự yên tĩnh, bốn thánh thú đột nhiên lui về trong không gian Thái Cổ với tốc độ còn nhanh hơn so với lúc bay ra. Khi chiếc đầu to lớn của bốn thánh thú hoàn toàn chui vào trong không gian Thái Cổ, sấm sét thần phạt màu vàng cuối cùng đánh xuống đại trận Vạn Pháp Câu Diệt.

    "Ầm!"

    Trong tiếng nổ như khai trời mở đất, trong bóng tối giống như xuất hiện một mặt trời màu vàng to lớn. Theo tiếng nổ lớn, mặt trời màu vàng bắn ra ánh sáng vô tận, không gian trong phạm vi một triệu dặm hoàn toàn hóa thành một hải dương màu vàng. Ánh sáng chói mắt rợp trời kín đất, bao trùm tất cả vào bên trong. Giờ phút này, ánh mắt tất cả pháp tu đều bị màu vàng mênh mông trong trời đất lấp đầy, không còn lại bất kỳ thứ gì khác. Trong tai chợt nghe tiếng rào rào giống như thủy tinh vỡ, đó là tiếng không gian vỡ tan vì không chịu nổi lực lượng thần phạt mênh mông. Trong phạm vi một triệu dặm, ngoại trừ khu vực mà đại trận Vạn Pháp Câu Diệt bao phủ, còn lại hư không vào lúc phút này đều đã biến thành hư vô.

    Dưới công kích của sấm sét thần phạt, đại trận Vạn Pháp Câu Diệt cuối cùng chủ động phát huy tác dụng, ánh sáng trắng mênh mông đột nhiên tỏa ra từ phía trên đại quân pháp tu ba trăm trượng. Trong ánh sáng mênh mông kia ẩn chứa một lực lượng hùng hậu, hình thành một vách chắn hình vòm bao trùm phạm vi cực kỳ rộng lớn trên không trung, ngăn cản ánh sáng màu vàng và hàng vạn tia sét từ đỉnh đầu đánh xuống.

    Ánh sáng vàng và trắng tràn ngập tầm mắt, trong trời đất hỗn loạn này thần thức đã mất đi tác dụng. Đám cao thủ pháp tu đứng trong phạm vi bảo vệ của đại trận Vạn Pháp Câu Diệt, vẫn giữ nguyên vẻ trấn định, toàn lực duy trì đại trận Vạn Pháp Câu Diệt vận hành. Hư không dưới chân lắc lư kịch liệt, trong xa xăm, trong lòng mọi người bỗng hiểu ra một chuyện, đại trận Vạn Pháp Câu Diệt cũng không cầm cự được bao lâu nữa.

    Đại trận Vạn Pháp Câu Diệt tuy mạnh, nhưng cũng chỉ là do con người phát minh ra, trước giờ đối tượng của nó vốn không phải là Chủ Thần. Đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn thực lực tăng mạnh, trong lòng Thánh Giả biết không thể ngăn cản được, muốn hạ lệnh rút lui nhưng đã chậm.

    "Rắc rắc!"

    Trong hư không, đám pháp tu chỉ nghe trong áng sáng màu vàng vang lên tiếng nứt làm người ta kinh hãi, sau đó một lực lượng hỗn loạn hủy diệt trời đất từ phía đối diện cuồn cuộn tràn đến. Đứng trước lực lượng này, lực lượng của con người tỏ ra vô cùng nhỏ bé.

    "Sư đệ, bảo trọng!"

    Một dao động ý thức quen thuộc đột nhiên từ phía trước truyền vào trong tai Thánh Giả. Trong lòng Thánh Giả run lên, đột ngột ngẩng đầu, kinh hãi thốt lên:

    - Sư huynh!

    - Ha!

    Trong ánh sáng màu vàng mênh mông vang lên một tiếng hét giận dữ, sau đó luồng dao động ý thức quen thuộc kia nhanh chóng biến mất trong hư không

    Ánh sáng màu vàng ẩn chứa thần lực hủy diệt, cuồn cuộn tràn về hướng hướng đại quân pháp tu đang được đại trận Vạn Pháp Câu Diệt bảo vệ. Trong ánh sáng vàng đầy trời bỗng nghe được những tiếng hét giận dữ, sau mỗi tiếng hét đều có một tên cao thủ pháp tu biến mất trong hư không, linh hồn tạn vào hư vô.Đứng trước lực lượng hủy diệt, tất cả cao thủ pháp tu đều phát ra lực lượng mạnh nhất cả đời mình, muốn ngăn cản ánh sáng vàng trước mắt, giúp sư huynh đệ phía sau giành lấy một đường sinh cơ.

    "Sư huynh, tạm biệt!" – Từng luồng sóng ý thức mang theo sự tiếc nuối nhàn nhạt biến mất trong hư không.

    - Không!

    Thánh Giả tuyệt vọng gào lên một tiếng, chiếc đầu lắc mạnh, mài tóc trắng xám được trâm bạc buộc lên đột nhiên tản ra, từng sợi tán loạn trong hư không

    - Gào!

    Ngay lúc này, bốn thánh thú cuối cùng đã thoát khỏi lực lượng thời gian, gầm lên giận dữ, một lần nữa từ trong không gian phá vách chắn bay ra. Chiếc đuôi dài quét qua, phá tan lực lượng thần phạt vốn đã suy yếu, sau đó lao về phía Chủ Thần thứ mười bốn giữa không trung. Thân thể to lớn mang theo lực lượng vạn cân liên tục đánh vào thân thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn, đẩy hắn văng ra mấy triệu dặm, đánh ra xa khỏi phạm vi không gian Thái Cổ.

    Dưới ảnh hưởng của không gian pháp tắc không chỗ nào không có trong vũ trụ, không gian vỡ tan nhanh chóng khép lại.

    Bên ngoài Đông Hải, Thánh Giả ngơ ngác đứng trong hư không, mái tóc trắng bay tán loạn trong khí lưu hỗn loạn từ hư không thổi đến.

    Khi tất cả yên tĩnh lại, mí mắt Thánh Giả rung động, từ từ mở ra. Tiếng gió nức nở bên tai, đó là tiếng ngâm của khí lưu hỗn loạn. Vô số mảnh vụn pháp khí mang theo những điểm sáng lấp lánh trôi nổi trong hư không mờ mịt.

    Nhìn những mảnh vụn pháp khí do sư huynh đệ lưu lại trong hư không, Thánh Giả cười thảm một tiếng. Một triệu đại quân pháp tu chỉ trong phút chốc đã hóa thành tro bụi, tộc pháp tu… đã hết rồi.

    Khuôn mặt Thánh Giả vốn hồng hào sáng bóng, lúc này bỗng già yếu đi với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy được. Mái tóc trắng xám đầy đầu rũ xuống khuôn mặt già nua. Trong phút chốc y đã hoàn toàn biến thành một lão nhân.

    Trong hư không mênh mông hoàn toàn trống rỗng. Y không hiểu tại khoảnh khắc cuối cùng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, tại sao bây giờ chỉ còn lại một mình y. Trong xa xăm dường như có một đoạn ký ức bị y quên lãng.

    "Bộp!"

    Không biết là thứ gì đụng phải mắt cá chân, trong mắt Thánh Giả cuối cùng xuất hiện một chút thanh tỉnh. Y cúi đầu nhìn, trông thấy đó là một mảnh vụn pháp khí phát ra ánh sáng màu vàng nhạt. Tâm thần y vừa động, liền cúi người nhặt mảnh vụn pháp khí bên chân lên, cầm trong lòng bàn tay. Một cảm giác ấm áp quen thuộc dâng lên trong lòng, đó là pháp khí Toái Vũ của đại sư huynh Mộng Trạch.

    "Sư đệ, bảo trọng! Ta đi theo sư tôn đây." – Một bóng dáng bên cạnh đột nhiên cất bước ra, lao đến nghênh đón ánh sáng vàng mờ mịt kia.

    "Sư huynh, bảo trọng!" - Trong ánh sáng dày đặc, những bóng người quen thuộc lần lượt từ bên cạnh nhảy ra, không hề chùn bước lao về phía ánh sáng hủy diệt kia.

    "Sư huynh, bảo trọng!" - Lại là một bóng người khác.

    "Sư đệ, bảo trọng!" – Từng bóng người hét lên giận dữ, biến mất trong ánh sáng màu vàng mênh mông kia.

    "Sư huynh, ta đi trước một bước. Tộc pháp tu xin nhờ vào huynh!" - Một bàn tay vỗ mạnh vào trên người y, đẩy y ra xa.

    Trong khoảnh khắc, ký ức bỏ quên lại đột nhiên lại hiện lên trong đầu, Thánh Giả "nhìn" những bóng dáng bên cạnh lần lượt biến mất, trong tay cầm pháp khí Toái Vũ quen thuộc, trên khuôn mặt già nua nhất thời nước mắt như mưa, che phủ tầm mắt.

    Trong sương mù, một cơn thủy triều màu đen gầm thét, mang theo khí tức hủy diệt từ phương xa tràn đến. Khí tức hung bạo ngập trời càng lúc càng gần. Thánh Giả chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt xuyên qua sương mù thấy được những bóng ma dữ tợn.

    - Gào!

    Quân đoàn Cửu U ma thần đông đúc lại quay về, chiếc đuôi nhọn dài hơn hai trượng vẫy một cái trên không trung, gầm thét bay về hướng Thái Cổ. Không còn đại trận Vạn Pháp Câu Diệt, cánh cửa lớn ở phía đông Thái Cổ cuối cùng đã hoàn toàn mở rộng với quân đoàn Cửu U ma thần.

    - Giết!

    Trong tiếng gầm rung trời, trong mắt đám Cửu U ma thần hiện lên ánh sáng lạnh, chiếc đuôi nhọn vung lên, dùng tốc độ cực nhanh bay đến chỗ Thánh Giả. Đối với đại quân Cửu U ma thần, một tên nhân tộc Thái Cổ hoàn toàn chẳng cần phải quan tâm.

    Thánh Giả quay đầu lại, ánh mắt xuyên qua lỗ hổng không gian phía trên Đông Hải nhìn về nhìn về Thái Cổ. Giờ phút này, tại ba lỗ hổng không gian ở tây bắc, tây nam và phía nam Thái Cổ đang chiến đấu kịch liệt, tiếng la giết không dứt bên tai. Lực lượng cuối cùng của đại quân Thần cấp hậu kỳ đã sớm được phái đến lỗ hổng không gian ở phía nam Thái Cổ, bốn Chí Tôn lại bị Chủ Thần thứ mười bốn cầm chân, toàn bộ Thái Cổ đã không còn binh lực nào để sử dụng. Bên bờ Đông Hải đã không còn phòng hộ.

    Ánh mắt Thánh Giả chậm rãi dời khỏi Đông Hải. Đám Cửu U ma thần phía trước chỉ còn cách Đông Hải chưa đến một trăm ngàn trượng. Trên mặt Thánh Giả lại không hề thấy được vẻ lo lắng, chỉ cúi đầu xuống, tay phải vươn vào trong ngực, chậm rãi lấy ra một vật thể đen kịt hình chữ thập, nắm chặt trong lòng bàn tay, đó là thần khí Thập Phương Câu Diệt của pháp tộc.

    Thánh Giả ngẩng đầu lên, bình tĩnh nhìn quân đoàn Cửu U ma thần từ phía xa gào thét lao đến. Một trăm ngàn trượng… mười ngàn trượng… ngàn trượng… trăm trượng… mười trượng.

    Thánh Giả khẽ chớp mắt một chút, trên mặt lộ ra một nụ cười bình tĩnh. Thập Phương Câu Diệt nơi lòng bàn tay phát ra một trận ánh sáng nhàn nhạt, càng lúc càng mạnh, càng lúc càng chói mắt.

    - Giết!

    Trong tiếng hét rung trời, một tên Cửu U ma thần cao năm trượng vung trường kích đâm vào ngực Thánh Giả. Không ngờ trước mắt bóng sáng chợt lóe lên, nhân loại kia lại đột nhiên biến mất. Đối với sự biến mất của Thánh Giả, đám Cửu U ma thần ở chung quanh cũng không để ý, liền gào thét tràn về hướng Đông Hải.

    Cách lỗ hổng không gian ở Đông Hải mấy chục ngàn dặm, ánh sáng chợt lóe lên, thân thể Thánh Giả đột nhiên từ trong hư không bước ra. Trong lòng bàn tay của y, Thập Phương Câu Diệt phát ra ánh sáng cực kỳ mãnh liệt, ánh sáng mênh mông như thực chất bao trùm một nửa thân thể y vào bên trong.

    Cửu U ma thần hóa dày đặc hóa thành những tàn ảnh nhanh chóng lướt qua bên cạnh Thánh Giả. Đối với việc Thánh Giả đột ngột xuất hiện, tất cả Cửu U ma thần đều giống như không thấy, vẫn tiếp tục bay vút về hướng Đông Hải.

    Thánh Giả đứng ở giữa đại quân Cửu U ma thần, toàn thân được bao phủ trong ánh sáng của Thập Phương Câu Diệt, xoay người lại, yên lặng nhìn về hướng Thái Cổ, trên mặt lộ ra một nụ cười giải thoát: "Vô Kỵ, tạm biệt!"

    Phía sau chiến trường ở phía tây Thái Cổ, Phong Vân Vô Kỵ chia ra một tia thần thức ở lại trong hóa thân, đang điều động một đội quân Thần cấp bên cạnh và một triệu cao thủ cấp Thái Cổ cuối cùng đi đến lỗ hổng không gian ở hướng tây nam tham gia chiến đấu. Trong xa xăm, hắn dường như cảm giác được điều gì, sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch. Hắn bỗng xoay người lại nhìn về hướng Đông Hải, một cảm giác cực kỳ không lành dâng lên trong lòng: "Thánh Giả!"

    "Thái Cổ, tạm biệt!" - Thánh Giả mỉm cười, từ từ giơ Thập Phương Câu Diệt càng lúc càng sáng trong tay lên. Thân thể của y cũng dường như tương ứng, bắn ra ánh sáng càng lúc càng mạnh. Pháp bào rung động, thân thể Thánh Giả từ mắt cá chân dần dần phân giải, từng chút hóa thành tro bụi nhỏ bé nhất bay đi.

    "Ầm!"

    Bên ngoài Đông Hải, quân đoàn Cửu U ma thần đông đảo đang tràn đến như dòng chảy, chính giữa đột nhiên vang lên một tiếng nổ long trời lở đất. Trong tiếng vang lớn, một đoàn ánh sáng còn chói mắt hơn chục triệu lần so với mặt trời bắn ra bốn phương tám hướng. Nơi ánh sáng đi qua, tất cả Cửu U ma thần giống như giấy mỏng ào ào nứt ra, lặng lẽ hóa thành tro bụi.

    "Sư tôn, con đến đây!" - Trong ánh sáng rợp trời kín đất, Thánh Giả ngẩng đầu lên, sắc mặt bình tĩnh và an tường, một phần cuối cùng của thân thể cũng phân giải ra trong ánh sáng mênh mông.

    Thập Phương Câu Diệt, thần khí có thể hủy diệt một không gian, cũng có thể hủy diệt tất cả mọi thứ trong phạm vi một triệu cây số.

    Trước khi ánh sáng mênh mông dập dờn kia biến mất, trong không gian phạm vi một triệu dặm bên ngoài Đông Hải hiện ra một vết đen nhàn nhạt, lượn vòng trong hư không, hình thành một thái cực đồ to lớn. Sau khi thái cực đồ to lớn kia xoay tròn một vòng liền co vào phía trong, hóa thành một bóng đen to lớn hình chữ thập. Chợt nghe một tiếng "ầm", một vật thể đen nhánh từ trung tâm bóng đen hình chữ thập bay ra, dùng tốc độ cực nhanh xuyên qua lỗ hổng không gian phía trên Đông Hải, bay vào Thái Cổ.

    Thập Phương Câu Diệt đã mất đi năng lượng lướt qua tầng tầng hư không, từ Đông Hải bay đến phía tây Thái Cổ, bay thẳng về hướng một tên nhân tộc tóc trắng ở phía sau chiến trường.

    "Bộp!"

    Phong Vân Vô Kỵ đưa tay bắt lấy Thập Phương Câu Diệt đen nhánh, ngơ ngác nhìn về hướng Đông Hải, run giọng nói:

    - Thánh Giả tiền bối…

    Năng lực của Thánh Giả vốn không đủ để phát động Thập Phương Câu Diệt, cường hành phát động chỉ có thể trả giá bằng sức sống. Phong Vân Vô Kỵ đã sớm chuẩn bị tâm lý, trong cuộc chiến thần ma tàn khốc này chắc chắn sẽ có người hi sinh, nhưng hắn không nghĩ đến người đầu tiên bên cạnh ra đi lại là Thánh Giả.

    Những ký ức thường ngày chung sống hiện lên trong đầu, khóe mắt Phong Vân Vô Kỵ rơi xuống hai hàng nước mắt, ngơ ngẩn nhìn về hướng Đông Hải, lẩm bẩm nói:

    - Tiền bối, đi bình an…

    - Thánh Giả đại nhân!

    Phía sau chiến trường, đại quân pháp tu đang được đại quân võ tu bảo vệ, gần như cùng lúc cảm ứng được sự biến mất của Thánh Giả và đám cao thủ pháp tu. Đám pháp tu đột nhiên xoay người nhìn về hướng Đông Hải, đau xót kêu lên. Trong đầu bọn họ, khí tức ấn ký do đám cao thủ pháp tu lưu lại lúc chỉ điểm pháp thuật nhanh chóng biến mất. Mọi người đều hiểu, Thánh Giả và các cao thủ pháp tu e rằng đã…

    Pháp Tổ đã chết, Thánh Giả đã chết, tất cả cao thủ của pháp tu đã chết… nhánh pháp tu… đã hoàn toàn hết rồi.

    Từng pháp tu đạp lên pháp khí, lơ lửng trong hư không, thân thể không ngừng run rẩy. Một cảm giác thống khổ và đau thương không thể mô tả chiếm lấy tâm thần của mọi người. Tộc pháp tu huy hoàng một thời, vào giờ phút này đã đi tới đầu cuối.

    - Thánh Giả đại nhân!

    Trong đại quân pháp tu, một tên đệ tử pháp tu đột nhiên kêu lên một tiếng bi thương, bỗng quay đầu lại, điều khiển pháp khí xuyên qua lỗ hổng không gian, xông vào trong biển yêu ma dày đặc. Bóng dáng của y nhanh chóng bị đại quân yêu ma bao phủ.

    Trong đại quân yêu ma đông đúc đột nhiên vang lên một tiếng hét giận dữ:

    - Nổ!

    Một đoàn ánh sáng màu vàng đất từ trong đại quân yêu ma bộc phát ra, một mảng lớn yêu ma kêu thảm thiết, bị ánh sáng màu vàng đất kia bắn thành giống như chiếc sàng, từ trong hư không rơi xuống.

    Tiếng hét giận dữ của tên đệ tử pháp tu kia phát ra trước khi chết dường như đã thức tỉnh những đệ tử pháp tu đang đắm chìm trong thống khổ và đau thương. Từng người điều khiển pháp khí, không hề sợ hãi xông vào đại quân yêu ma dày đặc bên ngoài lỗ hổng không gian, sau đó dẫn nổ pháp lực trong cơ thể và pháp khí dưới chân. Từng chùm ánh sáng bộc phát ra trong đại quân yêu ma.

    - Nổ!

    Tiếng hét giận dữ liên miên không dứt, sau mỗi tiếng hét đều có một tên đệ tử pháp tu nổ tung trong đại quân yêu ma. Võ tu Thái Cổ chung quanh không kịp ngăn cản, cũng không cách nào ngăn cản được. Tất cả nhân tộc Thái Cổ nhìn thấy cảnh này trong lòng đều cực kỳ rung động, một sự bi thương thật sâu tràn ngập thể xác và tinh thần. Mặc dù pháp võ đã từng tranh đấu trong thời gian dài đằng đẵng, nhưng đó cũng chỉ là một đoạn ký ức xa xôi. Bất kể là pháp tu hay võ tu đều là nhân tộc Thái Cổ thuộc về mảnh đất này, là đồng bào, là tộc nhân.

    - Ha!

    Trông thấy đám cao thủ pháp tu lần lượt tự nổ trong hư không, trong đại quân yêu ma ở hai lỗ hổng không gian tây nam và tây bắc đột nhiên bộc phát ra một trận tiếng hét rung trời. Dưới sự kích thích của đại quân pháp tu, tất cả nhân tộc Thái Cổ giống như điên cuồng, lao vào đại quân yêu ma dày đặc bên ngoài chiến trường. Vô số cao thủ Thái Cổ bỏ qua phòng ngự, điên cuồng công kích. Đại quân Ma Giới vốn đang tiến sát từng bước, lúc này lại bị cường hành bức lui ra mấy dặm. Khí tức bi thương và điên cuồng đáng sợ từ trên người nhân tộc Thái Cổ phát ra, khiến cho yêu ma vốn thích giết chóc cũng cảm thấy sợ hãi, không ngừng lui về phía sau.

    - Thánh Giả tiền bối đi rồi.

    Độc Cô Vô Thương nhìn về hướng Đông Hải, thở dài một tiếng nói, trong mắt thoáng hiện lên vẻ thương cảm. Đối với cuộc chiến này, mỗi người đều đã chuẩn bị tâm lý chết trận, nhưng khi cái chết thật sự tới, y vẫn thể tránh khỏi cảm thấy bi thương. Tây Môn Y Bắc bên cạnh cũng yên lặng nhìn chăm chú về hướng Đông Hải, không nói một lời.

    - Đến lượt chúng ta rồi.

    Tây Môn Y Bắc xoay người nói với Độc Cô Vô Thương. Tại khoảnh khắc xoay người lại, trong mắt y thoáng hiện lên vẻ thương cảm nhàn nhạt. Tình hình chiến đấu ở phía trước đang nguy cấp, lỗ hổng không gian tây bắc đã khó cầm cự được lâu.

    - Thánh Giả đại nhân, đi bình an nhé!

    Tại lỗ hổng không gian ở tây nam, Huỳnh Hoặc nhìn về hướng Đông Hải, yên lặng thi lễ một cái.

    Tại Vu vực phía nam, khi tiếng nổ lớn từ hướng Đông Hải truyền đến, trong kết giới màu xanh lục nhạt, tâm thần Cổ Vu chấn động, chợt quay đầu nhìn về hướng Đông Hải, cứ yên lặng nhìn chăm chú như vậy, một lúc sau mới lẩm bẩm nói:

    - Thánh… Giả…
    :6: thienthanbenho
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 713: Tình thế nguy hiểm (3)
    Bên ngoài không gian, khuôn mặt Ám Cát Cổ Đức trở nên cực kỳ vặn vẹo, nhìn về phía đông không gian Thái Cổ.

    - Không thể nào!

    Một hồi lâu, Ám Cát Cổ Đức điên cuồng hét lên. Gần mười triệu Cửu U ma thần lại hoàn toàn hóa thành tro bụi trong nháy mắt. Trong khi Chủ Thần thứ mười bốn ra tay, phá vỡ trận pháp mạnh nhất của pháp tu bố trí bên ngoài Đông Hải, Ám Cát Cổ Đức thật ra không nghĩ ra, Thái Cổ vẫn còn cao thủ có thể hủy diệt tất cả Cửu U ma thần trong nháy mắt.

    - A!

    Ám Cát Cổ Đức thét lên một tiếng, ma thức chia làm chín luồng, như tia chớp bay vào trong đại quân của vương triều, truyền vào trong đầu chín gã vương triều đại đế chậm chạp không tiến vào lỗ hổng không gian: "Mệnh lệnh của Chủ Thần, Tát Cách Lôi Tư và Khang Tư Thản Đinh lập tức ra tay công phá lỗ hổng không gian ở tây nam Thái Cổ!"

    Ánh mắt xuyên qua yêu ma đang qua lại như con thoi, Ám Cát Cổ Đức hung ác nhìn vào chín gã vương triều đại đế đang tụ tập với nhau, trong mắt lộ ra vẻ lạnh lẽo khiến chín gã vương triều đại đế không rét mà run: "Đây chính là ý của Chủ Thần, nếu như các ngươi còn chần chừ, vậy thì chờ bị hủy diệt đi!"

    Nói xong, Ám Cát Cổ Đức cũng không để ý tới chín gã vương triều đại đế, liền nhanh như chớp bay về hướng lỗ hổng không gian ở tây bắc Thái Cổ.

    Chín gã vương triều đại đế nhìn theo bóng lưng Ám Cát Cổ Đức, sắc mặt không ngừng biến đổi, cuối cùng một tên vương triều đại đế trong đó lên tiếng:

    - Tát Cách Lôi Tư đại đế, ngài nói xem có phải Ám Cát Cổ Đức giả truyền lệnh của Chủ Thần hay không…

    Tát Cách Lôi Tư đại đế vung tay lên, cắt ngang nghi vấn của tên vương triều đại đế kia:

    - Có thể là Ám Cát Cổ Đức giả truyền lệnh của Chủ Thần thứ mười bốn, cũng có thể là không phải. Nhưng bây giờ hắn cũng đã xông lên, chúng ta nếu như vẫn thi hành phương án trước đó, có lẽ thứ chờ đợi chúng ta thật sự là bị Chủ Thần thứ mười bốn đại nhân hủy diệt. Chúng ta không thể mạo hiểm như vậy.

    - Đi thôi. Nếu Ám Cát Cổ Đức đã tự mình xuất thủ, chúng ta cũng nên ra tay rồi. Có lẽ ngày Thái Cổ sụp đổ chính là hôm nay.

    Nói xong, Khang Tư Thản Đinh đại đế ở bên cạnh ngẩng đầu nhìn Chủ Thần thứ mười bốn và bốn Chí Tôn đang hỗn chiến với nhau trong hư không, long bào màu đen rung động, liền bay nhanh về hướng lỗ hổng không gian ở tây nam. Tám tên vương triều đại đế khác cũng theo sát phía sau, lần lượt chui vào trong đại quân yêu ma.

    Phía sau chiến trường, một tên cao thủ yêu ma cấp Thiên Ma Thần đang đứng trong hư không, nhìn về chiến trường phía trước. Mặc dù có thực lực không tầm thường, nhưng vị trí mà Ám Cát Cổ Đức sắp xếp cho hắn lại là truyền lệnh.

    "Lập tức trở về Ma Giới, tìm cho được Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp, bảo hắn trong thời gian hai nén nhang phải chạy tới chiến trường. Nói cho Lộ Tây Pháp, đây là mệnh lệnh của Chủ Thần thứ mười bốn, nếu như không thể đến kịp trong thời gian hạn định, chắc hắn đã biết được hậu quả!" - Một luồng ma thức của Ám Cát Cổ Đức đột nhiên bắn ra từ trong bóng ma cuồn cuộn phía trước, truyền vào trong đầu tên yêu ma này.

    Tên cao thủ yêu ma cấp Thiên Ma Thần kia cả người khẽ run lên, không nói một lời, lập tức xoay người bước vào trong bóng tối phía sau, biến mất trong hư không mênh mông.

    Tại lỗ hổng không gian ở tây bắc Thái Cổ.

    Tiếng chấn động không dứt bên tai. Sau mỗi tiếng vang lớn rung trời, trong bóng tối đều có một luồng ánh kiếm như sao băng lóe lên. Hàng loạt yêu ma xông vào lỗ hổng không gian đều bị một kiếm của Tây Môn Y Bắc chém thành mảng vụn. Tây Môn Y Bắc đứng ở chính giữa lỗ hổng không gian, bộ áo trắng tỏ ra rất nổi bật trong đám yêu ma cả người đen kịt. Chỉ một người một kiếm, lại tạo thành một phòng tuyến không thể vượt qua trong lỗ hổng không gian.

    "Ầm!"

    Lại một tiếng vang lớn. Một kiếm của Tây Môn Y Bắc mang theo ánh sáng và hơi nóng vô tận chém về phía đám yêu ma kêu thảm thiết bay loạn bên ngoài lỗ hổng. Đột nhiên một luồng ánh sáng đen kịt âm trầm từ trong hư không bay đến đối diện, trong nháy mắt hóa thành một vách chắn màu đen rộng mấy ngàn trượng, ngăn cản một kiếm rực rỡ của Tây Môn Y Bắc.

    "Ầm!"

    Trong tiếng vang lớn long trời lở đất, vách chắn màu đen vững chắc kia lắc lư một cái, cuối cùng tan vỡ. Ánh kiếm của Tây Môn Y Bắc cũng tiêu tan. Phía trước vách chắn vừa biến mất lộ ra bóng dáng của Ám Cát Cổ Đức.

    - Ngươi tên là Tây Môn Y Bắc…

    Ám Cát Cổ Đức nhìn chằm chằm vào Tây Môn Y Bắc ở chính giữa lỗ hổng không gian, căm hận nói:

    - Đã lâu không gặp!

    Ám Cát Cổ Đức chỉ nhìn chăm chú vào Tây Môn Y Bắc bên dưới, bước chân vẫn không nhúc nhích, không tiến lên phía trước, cũng không lùi lại phía sau.

    - Cao thủ cấp Thiên Ma Thần của chín vương triều lớn nghe lệnh, lập tức đột phá vách chắn không gian, tiến vào bên trong Thái Cổ phối hợp tác chiến. Bốn Chí Tôn đã bị Chủ Thần thứ mười bốn cầm chân, không thể trở về Thái Cổ, không cần phải lo lắng lực lượng tứ tượng.

    Giọng nói của Ám Cát Cổ Đức vọng lại trong hư không bên ngoài tây bắc Thái Cổ, cuối cùng bồi thêm một câu:

    - Đây là mệnh lệnh của Chủ Thần.

    Bốn Chí Tôn của Thái Cổ mặc dù không ra tay, nhưng lại là một sự uy hiếp cực lớn đối với tất cả yêu ma. Một khi Tứ Tượng đại trận phát động, lực lượng tứ tượng trải khắp toàn bộ Thái Cổ, có thể hủy diệt tất cả ma tộc tiến vào Thái Cổ.

    Mấy chữ "mệnh lệnh của Chủ Thần" vừa thốt ra, tất cả yêu ma đạt đến cấp bậc Thiên Ma Thần đều không còn do dự, ma khí trong cơ thể chuyển động, từ trong lỗ chân lông toàn thân tỏa ra, hóa thành mây đen cuồn cuộn bên ngoài cơ thể.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm, đám cao thủ cấp Thiên Ma Thần bước vào trong vách chắn không gian Thái Cổ. Trận chiến tại hai chiến trường càng thêm kịch liệt.

    Khi Ám Cát Cổ Đức liên tục ban bố một chuỗi mệnh lệnh, chân mày Tây Môn Y Bắc liền nhíu lại. Y cảm giác được rõ ràng, so với lần gặp mặt trước đây thì thực lực của Ám Cát Cổ Đức đã gia tăng rất nhiều, dao động thần lực trên người hắn tỏa ra càng dày đặc hơn, loáng thoáng giống như khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn. Kiếm đạo của Tây Môn Y Bắc bá đạo vô song, nhưng kiếm nguyên truyền vào thân kiếm vốn không mạnh bằng thần lực, đối mặt với Tuyệt Đối Phòng Ngự do Ám Cát Cổ Đức dùng thần lực thi triển, cũng khó mà phát huy được uy lực hoàn toàn.

    "Ong!"

    Trường kiếm ngân lên, Tây Môn Y Bắc nắm chặt thiết kiếm trong tay, cuối cùng vẫn quyết định xuất kiếm.

    "Ầm!"

    Bóng tối vô tận cuốn qua toàn bộ chiến trường. Trong tiếng nổ vang, một luồng ánh kiếm rực rỡ như sao băng chém về phía Ám Cát Cổ Đức trong hư không.

    - Ngao!

    Phía sau chiến trường, dưới mệnh lệnh của Ám Cát Cổ Đức, khoảng một triệu quân đoàn Cửu U do Cửu U ma công không trọn vẹn huấn luyện ra kêu lên một tiếng, thân thể để trần bay về hướng không gian Thái Cổ. Có Ám Cát Cổ Đức ngăn cản Tây Môn Y Bắc mạnh mẽ có thể vượt cấp giết người, đám Cửu U chiến sĩ gầm lên, từ hai bên lỗ hổng không gian bay vào bên trong Thái Cổ. Ánh mắt của bọn chúng phát ra những vệt sáng lạnh lẽ giống như dã thú, cũng đã mất đi khả năng tự do suy nghĩ, chỉ còn lại một mệnh lệnh của Ám Cát Cổ Đức, đó là tự nổ.

    Vô số công kích đánh vào những Cửu U chiến sĩ không phải người này, nhưng Cửu U chiến sĩ lại không để ý đến, chỉ biết điên cuồng bay về phía trước. Từng tên Cửu U chiến sĩ bị đánh chết giữa đường, thi thể từ không trung rơi xuống, nhưng vô số Cửu U chiến sĩ vẫn xuyên qua lỗ hổng không gian. Ám Cát Cổ Đức nhìn thấy cảnh này, khóe miệng lộ ra một nụ cười quỷ dị.

    "Ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn long trời lở đất, một tên Cửu U chiến sĩ xông vào trong đại quân nhân tộc Thái Cổ, sau đó tự nổ. Vô số máu thịt xen lẫn năng lượng cuồng bạo từ trong đám người bắn ra, mấy ngàn nhân tộc Thái Cổ trong nháy mắt bị nổ trọng thương.

    - Không hay!

    Sắc mặt Độc Cô Vô Thương biến đổi, áo bào rung động, bóng dáng bỗng trở nên mơ hồ, trong nháy mắt đã xuất hiện ở phía trước Cửu U chiến sĩ, đồng thời hô lớn:

    - Tất cả mọi người lui về phía sau!

    "Keng!"

    Trường kiếm trong vỏ kiếm của Độc Cô Vô Thương kêu lên một tiếng, tự động thoát ra, rơi vào trong lòng bàn tay của y. Một luồng khí xanh mờ mịt từ lỗ chân lông toàn thân của y tràn ra, lượn lờ không tan ở bên ngoài cơ thể. Nhìn thấy sự điên cuồng của Cửu U chiến sĩ, mọi người nhanh chóng lui về phía sau. Nhưng lúc này đám Cửu U chiến sĩ đã cách rất gần, mọi người vừa mới lui ra mấy chục trượng, đám Cửu U ma đã gầm lên, nổ tung ra trong hư không.

    "Ầm, ầm, ầm!"

    Từng tên Cửu U chiến sĩ dang hai tay ra, vẻ mặt điên cuồng gầm lên, nổ tung ra trong hư không. Uy lực của vụ nổ liên tục chồng chất lên nhau, bắn về hướng đại quân Thái Cổ ở chung quanh.

    - Vô Cực kiếm đạo!

    Độc Cô Vô Thương hét lớn một tiếng, trường kiếm trong tay vừa quét vừa vòng vừa hất lên trong hư không trước người. Theo tiếng kiếm ngân vang, một mảng khí tức màu xanh mờ mịt xuất hiện trước người y, nhanh chóng xoay chuyển và phình lớn lên, hóa thành một luồng khí xoáy mờ mịt. Từ trên bầu trời nhìn xuống, chỉ thấy khí xanh mờ mịt trước người Độc Cô Vô Thương chợt lóe lên trong hư không, sau đó tiêu tan. Một đoàn khí xoáy to lớn hình chữ S đột ngột bao phủ tất cả Cửu U chiến sĩ vào bên trong, lực lượng hủy diệt như phong ba bão táp va chạm ở bên trong, những thủy chung không thể xuyên qua đoàn khí xoáy màu xanh hình chữ S đang nhanh chóng xoay tròn ở chung quanh. Mỗi lần va chạm, khí tức cuồng bạo đều sẽ suy yếu đi rất nhiều. Trong thời gian một hơi thở, khí tức hủy diệt do một triệu Cửu U chiến sĩ tự nổ sinh ra đã tiêu tán vô hình. Tuy Độc Cô Vô Thương ra tay kịp thời, những vẫn có mấy chục ngàn nhân tộc Thái Cổ không kịp né tránh, bị kình khí do Cửu U chiến sĩ tự nổ sinh ra đánh thành mảnh vụn.

    - Tây Môn!

    Độc Cô Vô Thương hét lớn một tiếng, thân hình chợt lóe lên, trong nháy mắt lướt qua tầng tầng hư không, xuất hiện ở phía sau Tây Môn Y Bắc. Một bàn tay vỗ vào trên người Tây Môn Y Bắc, từng dòng lực lượng cuồng bạo từ trong cơ thể Độc Cô Vô Thương tràn vào trong cơ thể đối phương.

    Sắc mặt Ám Cát Cổ Đức biến đổi, vội vã thi triển Tuyệt Đối Phòng Ngự một lần nữa. Một luồng ánh sáng từ chính giữa lỗ hổng không gian đối diện bắn ra, gần như đánh tới ngay khi Ám Cát Cổ Đức vừa mở ra Tuyệt Đối Phòng Ngự.

    "Ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn rung trời, Tuyệt Đối Phòng Ngự trong nháy mắt vỡ tan, kiếm khí cuồng bạo còn sót lại đánh vào trên người Ám Cát Cổ Đức.

    "Xoẹt!"

    Cả người Ám Cát Cổ Đức bắn ra máu tươi, một lực lượng cực kỳ bá đạo xuyên qua bắp thịt của hắn, chém vào trên bộ xương cứng rắn trong người hắn. Đầu gối Ám Cát Cổ Đức mềm nhũn, nặng nề quỳ xuống trong hư không, không thể nào chịu được lực lượng mạnh mẽ kia ép xuống.

    Hai tay chống vào trong hư không, Ám Cát Cổ Đức chậm rãi ngẩng đầu lên, lộ ra một khuôn mặt thê lương đáng sợ. Một kiếm kia của Tây Môn Y Bắc đã phá vỡ Tuyệt Đối Phòng Ngự, mặc dù không giết chết Ám Cát Cổ Đức, nhưng lại cắt đứt bắp thịt toàn thân hắn, kể cả máu thịt trên mặt cũng bị cắt đi, khắp nơi lộ ra xương cốt trắng hếu, thậm chí tròng mắt bên trái đã rơi ra.

    - Ha ha ha!

    Ám Cát Cổ Đức nhìn Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc ở đối diện, đột nhiên điên cuồng cười lớn, phối hợp với khuôn mặt thê lương kia thoạt nhìn vô cùng đáng sợ. Hắn vừa cười to vừa đứng lên, bắp thịt toàn thân nhúc nhích, như có sinh mệnh từ từ khép lại.

    - Các ngươi không thể giết được ta. Chỉ cần Chủ Thần thứ mười bốn vẫn còn, các ngươi sẽ không thể nào giết chết ta!

    Ám Cát Cổ Đức vừa cười lớn vừa đi về phía Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương:

    - Ha ha ha…

    - Gào!

    Phía sau không gian tây bắc đột nhiên vang lên những tiếng gầm hung ác. Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương xoay người lại, trông thấy vô số cao thủ cấp Thiên Ma Thần từ trong hư không bước ra, từ trên trời lao xuống. Sắc mặt hai người trong nháy mắt biến đổi.

    - Giết!

    Nụ cười của Ám Cát Cổ Đức vừa thu lại, liền hét lên một tiếng, dẫn đầu lao về phía Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương. Vô số chiến sĩ vương triều cũng hét lên, theo sau Ám Cát Cổ Đức lao đến không gian tây bắc.

    Tại lỗ hổng không gian ở tây nam.

    Dưới sự chỉ huy của Huỳnh Hoặc, nhân tộc Thái Cổ tổ chức từng đợt phòng ngự nối tiếp nhau, không ngừng ngăn chặn công kích của Ma Giới. Huỳnh Hoặc đang chuẩn bị chỉ huy một đợt binh lực khác, đột nhiên chín luồng khí tức hùng hậu từ xa đến gần xuất hiện trong thần thức cảm giác của y.

    "Ầm!"

    Nơi lỗ hổng không gian ở tây nam, ma khí rung động. Chỉ nghe chín tiếng vang liên tục, vô số yêu ma ở lỗ hổng không gian bị đánh bay ra. Tại trung ương lỗ hổng không gian, chín bóng dáng to lớn mang theo khí tức đế vương xếp thành một hàng. Từ trên người bọn chúng, Huỳnh Hoặc cảm nhận được khí tức đến từ thời kỳ hỗn độn.

    "Ầm!"

    Ngay chính giữa không gian, một bóng ma đột nhiên giơ tay lên, một quyền đánh về phía đỉnh đầu. Chỉ nghe một tiếng vang lớn, mây đen đột nhiên kéo đến phía trên lỗ hổng không gian, bên trong sấm chớp đùng đùng, vạn tia sét bạc bắn ra. Chợt nghe một tiếng "đùng", ánh sáng trong trời đất bỗng trở nên ảm đạm. Khi tất cả khôi phục lại, phía dưới mây đen cuồn cuộn đã có thêm chín bóng ma cao hơn trăm trượng.

    Bóng ma cao trăm trượng ở chính giữa giơ một tay quá đỉnh đầu, cặp mắt lạnh giá nhìn chằm chằm vào vùng đất Thái Cổ, giọng nói lạnh lẽo và tàn khốc vang lên từ giữa tầng mây xa xa.

    - Tuân theo pháp tắc của hỗn độn ban đầu, trời đất biến mất, không gian tăm tối!

    - Sự suy yếu của bóng tối!

    - Sự hỗn loạn của bóng tối!

    - Sự sợ hãi của bóng tối!

    - Sự phong tỏa sáu giác quan của bóng tối!

    - Sự trói buộc của bóng tối!

    - Sự tê liệt của bóng tối!

    - Sự phong ấn của bóng tối!

    - Phóng thích!

    Khang Tư Thản Đinh đại đế cuối cùng đã thi triển tuyệt kỹ ẩn giấu của hắn.

    "Ầm!"

    Một mảng bóng tối sền sệt bắn ra từ trong nắm tay đang giơ quá đỉnh đầu của Khang Tư Thản Đinh đại đế, lan về hướng đại quân Thái Cổ. Toàn bộ trời đất trong nháy mắt hóa thành một mảng tối tăm.

    - Tuân theo pháp tắc của hỗn độn ban đầu, không gian hỗn loạn hư vô!

    Một giọng nói hùng hồn khác vang lên trong bóng tối, Tát Cách Lôi Tư đại đế cũng đã ra tay.

    - Tuân theo pháp tắc của hỗn độn ban đầu…

    Chín gã vương triều đại đế lần lượt ra tay, thi triển ra tuyệt chiêu mạnh nhất của mình. Sắc mặt Huỳnh Hoặc trong nháy mắt biến đổi. Sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ ở phía sau đại quân cũng trở nên trắng bệch.

    Tại Vu vực phía nam.

    "Ầm!"

    Một bàn chân to lớn từ trong hư không bước ra, sau đó một tên ma thần cổ xưa cao ngàn trượng khóe miệng nở một nụ cười tàn nhẫn, thu hồi lĩnh vực, chậm rãi xuất hiện trong hư không. Bên chân hắn là mấy chiến sĩ tộc Bàn Cổ cả người cháy đen, rơi xuống trên đất.

    "Ầm ầm ầm!"

    Hư không liên tục rung động. Từng tên ma thần cổ xưa lần lượt xuất hiện trong hư không, quanh người mỗi tên đều có thi thể của một hoặc vài chiến sĩ tộc Bàn Cổ nằm rải rác.
    :6: thienthanbenho
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 714: Trận chiến cuối cùng (1)
    - Gào!

    Một trận tiếng gầm khiến người ta khiếp sợ đột nhiên vang lên từ sâu trong hư không phía sau đám ma thần cổ xưa. Trong ánh mắt kinh hãi của nhân tộc Thái Cổ, chín bóng dáng khổng lồ mặc áo bào đen rộng thùng thình, như chim lớn từ sâu trong bóng tối lướt nhanh đến.

    "Ầm ầm ầm!"

    Tiếng mặt đất rung chuyển liên tục vang lên chín lần. Chín bóng đen như chim ưng lớn kia vượt qua hư không trùng trùng, đáp xuống trên mặt đất ở lỗ hổng không gian hướng tây nam, tay áo bào màu đen rộng thùng thình rũ xuống, những cặp mắt âm tà lạnh lẽo quét về phía mười mấy tên Bắc Hải tù đồ.

    "Hắc Ám Quân Chủ!" – Trong kết giới màu xanh lục nhạt, ánh mắt Cổ Vu vừa nhìn thấy chín bóng đen lạnh lẽo kia, trong lòng chợt trầm xuống, trên khuôn mặt vốn bình tĩnh cũng lộ ra vẻ trầm trọng.

    Chín bóng người vượt qua tầng tầng hư không bay đến này, chính là chín gã Hắc Ám Quân Chủ còn lại của Ma Giới được Chủ Thần thứ mười bốn kêu gọi đến.

    "Ầm!"

    Một cây trượng bằng xương to lớn từ dưới áo bào đen rộng thùng thình của tên Hắc Ám Quân Chủ đứng chính giữa vươn ra ngoài, cắm mạnh xuống mặt đất. Ven rìa áo bào đen gấp khúc chấm đất, sương đen cuồn cuộn, sau người Hắc Ám Quân Chủ tỏa ra thần lực dao động mãnh liệt. Trong tiếng kêu răng rắc, hư không phía sau Hắc Ám Quân Chủ bỗng xuất hiện một vết nứt thông đến vực sâu bóng tối xa xôi, sương đen dày đặc từ bên trong tràn ra.

    - Gào!

    Tên Hắc Ám Quân Chủ kia cầm trong tay cây trượng bằng xương, ngửa đầu phát ra một tiếng kêu chói tai. Phía trên Vu vực hướng nam, mây đen tụ tập lại, sấm sét vô tận từ trên đỉnh đầu đám Hắc Ám Quân Chủ không ngừng bắn ra.

    Trong tiếng kêu của Hắc Ám Quân Chủ, đám ma thần cổ xưa bắt đầu di chuyển, nhanh chóng nhường ra một con đường rộng rãi ở phía trước đám Hắc Ám Quân Chủ. Tại đầu cuối của lối đi kia là mười mấy tên Bắc Hải tù đồ đã lĩnh ngộ Thế Giới, từ xa xa nhìn chín gã Hắc Ám Quân Chủ khí tức như vực sâu, trong mắt hiện lên vẻ ngưng trọng. Dây xích to lớn màu đỏ sậm rũ xuống trước ngực lắc lư trên không trung, tiếng dây xích va chạm leng keng tỏ ra rất vang dội.

    Tại ba mặt tây bắc, tây nam và phía nam, tiếng la giết rung trời, năng lượng cuồng bạo gây nên những trận cuồng phong, cuốn qua toàn bộ vùng đất Thái Cổ. Mặt đất rung chuyển ầm ầm, bốn phương tiếng sấm cuồn cuộn. Ba lỗ hổng không gian dường như lúc nào cũng có thể tan vỡ. Ở phía sau chiến trường, sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ biến đổi. Ám Cát Cổ Đức và chín gã vương triều đại đế ra tay đã khiến cho tình hình của Thái Cổ càng thêm khó khăn chồng chất, mà tiếng kêu bén nhọn từ Vu vực phía nam truyền tới càng làm cho trong lòng hắn trầm xuống. Nếu như là ngày thường, Phong Vân Vô Kỵ hoàn toàn có thể một mình ngăn cản chín gã vương triều đại đế này, nhưng hiện giờ bản thể của hắn đang kịch chiến với Chủ Thần thứ mười bốn, không thể phân tâm được. Ý thức còn lại trong thân thể chỉ là một phần nhỏ bé không đáng kể, căn bản không thể phát huy được tác dụng quá lớn.

    "Vù!"

    Cuồng phong gào thét. Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ lóe sáng, mái tóc dài trắng như tuyết sau đầu từng sợi tản ra, tung bay trong cuồng phong.

    - Ha!

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn về hướng Thánh sơn, đột nhiên hét lớn một tiếng. Tiếng hét kia giống như tên rời khỏi cung, chui vào trong màn đêm mênh mông phía xa, cuồn cuộn không dứt, thanh âm liên tục từ bốn phương vọng lại.

    - Kéc!

    - Gào!

    Tiếng hét của Phong Vân Vô Kỵ vừa dừng, phía trên Thánh sơn mấy trăm ngàn cây số, hai điểm sáng một đỏ một trắng nhanh chóng từ sâu trong bầu trời hiện lên, gào thét bay về hướng Phong Vân Vô Kỵ.

    - Tổ Loan, Tổ Ly, đi đi!

    Phong Vân Vô Kỵ cảm ứng được khí tức của hai siêu cấp hung thú Thái Cổ, liền nhìn về hư không quát lớn.

    "Ầm ầm!"

    Trên bầu trời ánh chớp lập lòe. Trong tiếng sấm gió cuồn cuộn, hai thân thể một đỏ một trắng kéo dài mấy trăm dặm, mang theo mưa lửa và băng vụn vô tận bay vút qua phía trên đỉnh đầu Phong Vân Vô Kỵ mấy trăm trượng. Khi lướt qua đỉnh đầu Phong Vân Vô Kỵ, hai đại hung thú bỗng dừng lại chốc lát, hai cặp mắt xanh và đỏ liếc nhìn Phong Vân Vô Kỵ, sau đó kêu lên, thân thể to lớn mang theo tiếng sấm gió như tia chớp bay về phía trước. Giữa đường bọn chúng lại đột nhiên chia ra làm hai, một con bay về hướng lỗ hổng không gian ở tây nam, còn một con bay về hướng lỗ hổng không gian ở tây bắc.

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn Tổ Loan và Tổ Ly biến mất, trong lòng vẫn nặng nề như trước. Hai hung thú đỉnh cấp mặc dù ngang ngược, nhưng dù sao cũng là thú chứ không phải người, thậm chí còn chưa hóa hình. Thực lực của bọn chúng tuy mạnh nhưng dù sao cũng có hạn, chống lại cao thủ đỉnh cấp của Ma Giới cũng khó phát huy được bao nhiêu tác dụng, căn bản chỉ như muối bỏ biển. Có điều giờ phút này thêm được phần trợ lực nào thì tốt phần đó, cũng chỉ có thể như vậy mà thôi.

    Đang lúc suy nghĩ, một cơn gió thơm nhàn nhạt bỗng bay vào trong mũi, nơi khóe mắt có một bóng người quen thuộc nhẹ nhàng lướt qua. Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ giật mình, buột miệng thốt lên:

    - Hàn Yên!

    Bóng người xinh đẹp lướt qua bên cạnh giật mình, dừng lại cách bên trái Phong Vân Vô Kỵ hai trượng, cặp mắt bất giác nhìn sang, lại vừa lúc nghênh đón ánh mắt của Phong Vân Vô Kỵ. Thân thể hai người đều run lên, bất giác quay mặt sang hướng khác, nhưng cuối cùng vẫn không ai lên tiếng.

    Đôi môi Ngạo Hàn Yên khẽ mấp máy, sau đó lại khép vào, trong lòng như có ngàn vạn lời nói, cuối cùng chỉ có thể hóa thành một tiếng thở dài thật sâu từ đáy lòng: "Ta và hắn cuối cùng vẫn là có duyên không phận."

    Phong Vân Vô Kỵ yên lặng nhìn cô gái trước mắt. Ẩn giấu trên khuôn mặt tuyệt mỹ kia là sự yếu ớt hoàn toàn tương phản với bề ngoài bất khuất và kiên cường. Loại bất khuất và kiên cường này giống như một bức tường thật dày bảo vệ nàng, cũng ngăn cản những người khác đến quá gần.

    Phương hướng tây nam vang lên tiếng chiến đấu ầm ầm. Trong sắp xếp của Thánh điện, nữ nhân vốn được đặt ở sau cùng, nhưng tình thế hiện giờ lại khiến cho những cô gái này cũng phải bước ra chiến trường.

    Tại khoảnh khắc Ngạo Hàn Yên lướt qua bên cạnh, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên sinh ra một loại cảm giác, nếu như mình buông tay, có lẽ sẽ không thể gặp lại cô gái có bề ngoài kiên cường nhưng trong lòng yếu đuối này nữa.

    - Ta phải đi rồi.

    Bốn mắt nhìn nhau, trong tai nghe được giọng nói lành lạnh của Ngạo Hàn Yên, có điều trong giọng nói kia lại mang theo một sự mất mát nhàn nhạt.

    Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ có phần ngơ ngẩn nhìn giai nhân trước mắt, đôi môi mấp máy, ngàn vạn lời nói lại hóa thành hai chữ đơn giản:

    - Bảo trọng!

    Vào lúc này, một tâm tình không thể nào mô tả dâng lên trong lòng, Ngạo Hàn Yên xoay đầu lại, trong lòng sinh ra một xung động mãnh liệt muốn rơi lệ. Tại khoảnh khắc xoay người đi, nước mắt của nàng thật sự tuôn rơi.

    "Ta và hắn, lại không có cả cơ hội để thật sự nói lời từ biệt."

    Bàn chân khẽ nhún một cái, Ngạo Hàn Yên nhẹ nhàng bay về phương xa. Tại khoảnh khắc nhảy lên, hai vệt nước mắt lành lạnh theo hai gò má tuyệt mỹ của nàng trượt xuống, rơi vào không trung:

    - Bảo trọng!

    Khi Ngạo Hàn Yên nhẹ nhàng bay lên, Phong Vân Vô Kỵ thấy được hai vệt nước mắt rơi xuống, trong lòng rung động, đôi môi mấp máy, cánh tay bất giác vươn ra như muốn bắt lấy thứ gì, nhưng cuối cùng lại không bắt được gì.

    "Bảo trọng!" - Phong Vân Vô Kỵ nhìn Ngạo Hàn Yên hóa thành một bóng trắng tan vào màn đêm dày đặc, trong lòng yên lặng nói.

    Từ từ nhắm mắt lại, bóng dáng Phong Vân Vô Kỵ bỗng trở nên mơ hồ, vô số điểm sáng từ trong cơ thể hắn tỏa ra. Một điểm ý thức yếu ớt ẩn chứa trong thân thể này, trong nháy mắt lại bị hắn phân hóa thành chục triệu phần, như tia chớp bay về hướng các chiến sĩ tộc Bàn Cổ ở Vu vực. Ngay khi phân hóa, một tia ý thức cuối cùng mà Phong Vân Vô Kỵ để lại Thái Cổ cũng hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại bản năng chiến đấu hình thành qua thời gian dài đằng đẵng.

    - Ha!

    Trên mảnh đất Vu tộc, các chiến sĩ tộc Bàn Cổ đang liên tục chiến bại. Đột nhiên một hư ảnh nhàn nhạt từ phương xa bay đến, như tia chớp chui vào trong thân thể những chiến sĩ tộc Bàn Cổ này. Thân thể rung động, các chiến sĩ tộc Bàn Cổ đột nhiên nhắm mắt lại, khi mở ra lần nữa thì trong mắt đột nhiên bắn ra một vệt sáng chói mắt.

    oOo

    Tại không gian đại thứ nguyên.

    - Giết!

    Thiên sứ dày đặc không thể đếm hết cầm trong tay ngọn thương ánh sáng, giết về phía đại quân huyết tộc. Mặc dù số lượng của huyết tộc gấp mấy chục lần thiên sứ, nhưng đại quân huyết tộc lại lâm vào thế yếu. Tiếng ca tụng của thiên sứ vang khắp vũ trụ. Đám thần phó quỳ rạp giữa không trung, thánh quang màu trắng sữa chiếu rọi khắp nơi. Dưới sự chỉ huy của Tọa thiên sứ cánh lam, vô số thiên sứ tụ tập lại, liên tục phát động những pháp thuật ánh sáng. Huyết tộc gần như không thể ngăn cản được

    Trong vòng vây của Tọa thiên sứ và thần phó, Bổn Tôn đứng giữa hư không, quanh người dập dờn thánh lực. Thánh lực dày đặc như thực chất không ngừng cọ rửa hư không trong phạm vi mấy trăm dặm quanh người hắn, nơi này giống như một hải dương ánh sáng khác.

    Ánh mắt Bổn Tôn hờ hững nhìn về chiến trường rộng lớn phía trước, trong mắt không có bất kỳ dao động tâm tình nào. Đột nhiên Bổn Tôn lại quay đầu nhìn về phía bên kia chiến trường, tại đầu cuối ánh mắt của hắn chính là Thái Cổ.

    Bổn Tôn nhìn về hướng Thái Cổ, không hề cử động, không ai biết hắn đang suy nghĩ gì. Đám Tọa thiên sứ ở hai bên cũng chú ý tới vẻ khác thường của Bổn Tôn, đám thần phó càng khẩn trương nhìn chằm chằm vào hắn, không hề để ý đến chiến trường. Bầu không khí tỏ ra rất quái dị.

    "Bùng!"

    Áo khoác màu trắng bạc trên người Bổn Tôn giống như mặt hồ khi có gió thổi qua, nổi lên tầng tầng nếp nhăn. Tại này khoảnh khắc, Bổn Tôn dường như đã có một quyết định.

    "Ầm!"

    Hư không rung chuyển. Trước người Bổn Tôn, một tên thần phó như người khổng lồ bỗng quỳ trên đường Bổn Tôn đi tới, trầm giọng kêu lên:

    - Đại nhân, ngài không thể đi!

    Phía sau đại quân Quang Minh đột nhiên an tĩnh lại. Đám thiên sứ phía trước vẫn đang chém giết, nhưng những thiên sứ cấp cao ở phía sau thì đều nhìn về phía Bổn Tôn.

    "Cộp!"

    Bổn Tôn không hề do dự, một bàn chân bước ra, đạp mạnh xuống trong hư không, đồng thời một bàn tay vươn ra, nhẹ nhàng đăt lên trán tên thần phó cao mấy trăm trượng kia. Sau một tiếng vang nhỏ, tên thần phó mạnh mẽ kia lại không chống đỡ được một giây dưới tay của Bổn Tôn, liền hóa thành mảnh vụn ánh sáng đầy trời, tiêu tán trong hư không.

    "Không thể tha thứ!"

    Tại hải dương ánh sáng xa xôi, Quang Minh chư thần vẫn quan sát hàng động của Bổn Tôn, lập tức phát một trận tiếng hét giận dữ. Từng luồng sấm sét thần phạt vượt qua hải dương ánh sáng vô tận, đánh vào Bổn Tôn ở không gian đại thứ nguyên.

    Sâu trong bóng tối, thần lực hùng hậu hóa thành ánh sánh vàng ùn ùn kéo đến. Huyết tộc trong chiến trường ngẩng đầu lên, thấy được đoàn sấm sét thần phạt kia, sắc mặt trong nháy mắt trở nên không còn chút màu máu nào, đôi môi run rẩy gào lên:

    - Chạy mau!

    Bổn Tôn hờ hững ngẩng đầu lên, nhìn về phía sấm sét thần phạt đánh xuống, trên mặt không hề có biểu tình. Dưới chân trầm xuống, bóng dáng màu trắng liền từ từ chìm vào dòng sông thời gian, biến mất khỏi không gian đại thứ nguyên.

    Tại khoảnh khắc không gian Thái Cổ sắp tan vỡ, ấn ký linh hồn ẩn sâu trong đầu Bổn Tôn cuối cùng đã thức tỉnh. Giữa thần và người, hắn đã chọn cái thứ hai.
    :6: thienthanbenho
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 715: Trận chiến cuối cùng (2)
    Tại Thái Cổ.

    - Gào!

    Tại dãy núi trùng điệp phía đông cách thành Hoàng Kim không xa đột nhiên vang lên một tiếng gầm thét rung trời. Một luồng khí tức hung bạo đến từ Hồng Hoang từ trong dãy núi tràn ra, bao trùm hơn phân nửa Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Phía trên dãy núi liên miên, hư không vặn vẹo đột nhiên xuất hiện một lỗ hổng to lớn đen ngòm. Một nắm tay to lớn đầy lông lá từ phía sau lỗ hổng kia vươn ra, tiếp đó là chiếc đầu to lớn lộ ra răng nanh trắng ởn của Thái Cổ Ma Viên. Bộ lông toàn thân Thái Cổ Ma Viên có màu vàng ánh, dưới da lông có ánh sáng lưu chuyển, nhẹ nhàng từ trong lỗ hổng to lớn nhảy ra.

    - Gào!

    Cặp mắt màu đỏ như đèn lồng quét qua mặt đất. Bô lông của Thái Cổ Ma Viên cao mấy chục ngàn trượng rung lên, ngẩng đầu phát ra một tiếng gầm vang dội. Lỗ hổng màu đen sau người không ngừng rung động, từng bóng dáng to lớn từ trong lỗ hổng nhảy ra, sau khi gập lại trên không trung liền nặng nề rơi xuống giữa núi non trùng điệp. Mỗi con Thái Cổ Ma Viên rơi xuống, núi non dưới chân đều rung chuyển một lần. Từng Thái Cổ Ma Viên không ngừng từ trong lỗ hổng to lớn kia nhảy ra, sau đó xếp thành từng hàng, an tĩnh đứng ở phía sau con Thái Cổ Ma Viên lông vàng to lớn đầu tiên.

    - Sư tôn!

    Thái Cổ Ma Viên lông vàng cao mấy chục ngàn trượng run lên, thân hình lập tức thu nhỏ lại, hóa thành một tên thiếu niên hoang dã đứng trong hư không phía trước đám Thái Cổ Ma Viên, nhìn về vùng đất trống trải kêu lên. Thái Cổ Ma Viên dẫn đầu này chính là một đệ tử khác của Phong Vân Vô Kỵ, Viên Tề Thiên.

    Phong Vân Vô Kỵ dùng kinh thư của pháp tu giữ Viên Tề Thiên ở dưới thành Hoàng Kim, không ngờ Viên Tề Thiên tâm tư đơn thuần, chỉ cho rằng đây là mệnh lệnh của sư tôn, liền an lòng ở dưới thành Hoàng Kim đọc những quyển kinh pháp thuật kia. Nhưng vùng đất Thái Cổ không ngừng rung chuyển, tiếng la giết không dứt bên tai, khiến cho Thái Cổ Ma Viên còn có lòng nào đọc những quyển kinh kia. Tâm tư Thái Cổ Ma Viên vốn đơn thuần, nghe được tiếng mặt đất chấn động, trong lòng lo lắng cho an nguy của sư tôn. Lại nghe được những tiếng la giết của yêu ma Ma Giới, cùng với sóng âm tràn ngập, sợ rằng một mình sư tôn đánh không lại, liền quay về nơi cư ngụ của tộc Thái Cổ Ma Viên, kéo theo hàng loạt Thái Cổ Ma Viên an cư tại đây.

    Thái Cổ Ma Viên tuổi tác càng lớn thì khí tức hung bạo càng nặng, thực lực cũng càng mạnh hơn. Hung vật bậc này trước giờ đều đi lại một mình. Nhưng có câu là "sự vật phát triển đến đỉnh cao sẽ chuyển hóa theo chiều ngược lại", Thái Cổ Ma Viên nếu như không bị những hung thú khác liên thủ vây giết, có thể may mắn tồn tại, vậy thì sau khi trải qua năm tháng dài đằng đẵng sẽ có được một chút trí tuệ, không còn điên cuồng như trước nữa.

    Tại hỗn độn ban đầu, khí tức tàn bạo giữa vũ trụ đã sinh ra mười ba con Thái Cổ Ma Viên hung bạo. Mười ba con Thái Cổ Ma Viên này tung hoành hồng hoang, khi đó Thái Cổ cũng là thiên hạ của bọn chúng. Đến sau này bởi vì quá hung bạo, Thái Cổ Ma Viên đã bị những hung thú Hồng Hoang khác liên hợp công kích, cộng thêm mười ba con Thái Cổ Ma Viên vốn cũng không vừa mắt, đánh giết lẫn nhau, cuối cùng chỉ còn lại năm con.

    Thái Cổ Ma Viên dùng khí tức hung bạo làm nguồn gốc lực lượng. Trong giết chóc khốc liệt của Hồng Hoang, năm con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang đã sinh ra trí tuệ, không chỉ ngừng việc giết chóc, còn tạo ra nơi cư ngụ của tộc Thái Cổ Ma Viên. Mỗi Thái Cổ Ma Viên sau khi trưởng thành đều có thể cảm ứng được không gian đặc biệt này.

    Trên vùng đất Thái Cổ, thông thường một con Thái Cổ Ma Viên do khí tức tàn bạo trong trời đất thai nghén nên, tiềm ẩn dưới lòng đất trong thời gian dài đằng đẵng, sau đó đột nhiên phá đất chui lên, hoành hành Thái Cổ một thời gian ngắn rồi biến mất không tung tích, nguyên nhân chính vì như vậy.

    Viên Tề Thiên là một trường hợp đặc biệt, cha mẹ nó là hai con còn sót lại trong số năm con Thái Cổ Ma Viên đỉnh cấp. Mặc dù thời gian sinh ra không bằng rất nhiều Thái Cổ Ma Viên trưởng thành, nhưng là một con Thái Cổ Ma Viên tu luyện võ học đỉnh cao, thực lực của Viên Tề Thiên đã gần bằng năm con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang.

    Viên Tề Thiên nhìn lướt qua vùng đất Thái Cổ, tin tức vô tận từ bốn phương tám hướng tràn vào trong đầu nó. Một lúc sau, Viên Tề Thiên đã hóa thành dáng vẻ loài người bỗng nhìn về hướng Vu vực, phát ra một tiếng gầm rung trời.

    - Gào!

    Mặt đất rung chuyển. Giữa núi non trùng điệp phía đông, từng hàng Thái Cổ Ma Viên cao hơn vạn trượng hơi cúi người xuống, bàn chân dùng sức đạp mạnh, nhảy lên thật cao, hóa thành những điểm đen biến mất trên bầu trời phía nam.

    Sau khi đám Thái Cổ Ma Viên hung bạo chạy về hướng Vu vực, Viên Tề Thiên cũng không đi theo, vẫn duy trì hóa thân loài người, dường như đang chờ đợi thứ gì.

    "Ầm ầm!"

    Phía trên dãy núi, mây đen hội tụ, cuồng trong tràn ra bốn phía. Ánh chớp chợt lóe lên, bên dưới tầng mây, năm bóng dáng khổng lồ đội trời đạp đất đột nhiên xuất hiện, tỏa ra khí tức Hồng Hoang vô biên vô tận, khoách triển đến toàn bộ trời đất. Năm bóng dáng dữ tợn kia vắt ngang giữa trời, ngay cả tầng mây cũng không thể che phủ đến ngực bọn chúng. Ánh sáng của tia chớp chiếu rọi ra từng chiếc đầu to lớn dữ tợn, những cặp mắt lạnh giá cô độc treo trong bầu trời đêm, đáng sợ giống như thần linh.

    Đại quân đang chiến đấu kịch liệt trong trời đất, bất kể là yêu ma hay loài người đều rung động vì khí tức cường hoành này. Năm con Thái Cổ Ma Viên to lớn không gì sánh được kia chính là năm con mạnh nhất đã trải qua sàng lọc từ khi có Thái Cổ tới nay.

    - Gào!

    Viên Tề Thiên nhìn lên trời gầm lớn. Hai cặp mắt lạnh lẽo giữa tầng mây đột nhiên trở nên nhu hòa, hai bàn tay to lớn vươn ra, yêu chiều vuốt ve đỉnh đầu Viên Tề Thiên một chút, sau đó thu về.

    - Gào!

    Năm con Thái Cổ Ma Viên cường hãn nhất trong trời đất phát ra một tiếng gầm trầm thấp, khiến cho núi cao bốn phương rung chuyển. Thái Cổ Ma Viên giống như dùng phương thức này để trao đổi. Viên Tề Thiên nhanh chóng ngẩng đầu, mái tóc dài màu đen phất lên, tâm niệm vừa động liền hóa thành một vệt sao băng bay về hướng Vu vực.

    "Ầm!"

    Viên Tề Thiên trong nháy mắt đã bay ra mấy ngàn dặm. Năm con Thái Cổ Ma Viên siêu cường kia chỉ khẽ dang hai chân ra, nhẹ nhàng bước qua, tốc độ so với Viên Tề Thiên lại không hề kém hơn. Một đường đi nhanh về phía nam, mặt đất không ngừng rung chuyển. Mỗi bước đi của năm con Thái Cổ Ma Viên đều lưu lại một dấu chân to lớn sâu đến mấy chục trượng.

    Gần như cùng lúc, đám Thái Cổ Ma Viên to lớn bỗng xuất hiện ở chiến trường Vu vực.

    "Ầm ầm!"

    Đám Thái Cổ Ma Viên từ trên trời rơi xuống. Thân thể của ma thần cổ xưa vốn đã rất cao lớn, nhưng đứng trước đám Thái Cổ Ma Viên này lại trở nên thấp đi rất nhiều. Tên ma thần cổ xưa cao nhất con chưa đứng tới bụng một con Thái Cổ Ma Viên.

    - Gào!

    Mấy chục ngàn con Thái Cổ Ma Viên đứng ở phía sau chiến trường, liên tục gầm thét. Khí tức hung bạo như thủy triều không ngừng cọ rửa mảnh đất này. Đối mặt với khí thế cuồng bạo của Thái Cổ Ma Viên, đám ma thần cổ xưa cũng hoảng sợ lui về phía sau. Trong trí nhớ của bọn chúng, tại cuộc chiến thần ma lần đầu tiên vốn không có bóng dáng của những hung thú khổng lồ này.

    "Lại là Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang!" – Trong kết giới xanh lục nhạt, Cổ Vu nhìn năm con Thái Cổ Ma Viên xuyên suốt trời đất từ phía sau chiến trường chạy nhanh đến, thần sắc tỏ ra có phần kích động. Một con Thái Cổ Ma Viên trưởng thành chính là một hung vật đỉnh cấp, cho dù là cao thủ Thần cấp hậu kỳ kỳ cũng khó làm gì được bọn chúng, huống hồ là một con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang. Trong ghi chép của Vu tộc, loại hung vật cực kỳ ngang ngược này, từ khi Thái Cổ bắt đầu tới nay cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, đa số người cũng chỉ nghe nói mà chưa từng thấy qua. Khi nhân tộc Thái Cổ xuất hiện chi nhánh pháp võ, tất cả loài người chỉ đang ở giai đoạn thăm dò năng lượng của trời đất, còn những hung vật đỉnh cấp cực thịnh một thời này đã tàn phá khắp nơi, vạn thú xưng tôn. Lúc nhân tộc Thái Cổ chạm tới cảnh giới Hoàng cấp, những hung vật đỉnh cấp giữa trời đất này lại đột nhiên biến mất. Ngay cả tộc trưởng đời thứ nhất của Vu tộc là Vu cũng chưa từng thấy qua những sinh vật mạnh mẽ này. Thái Cổ Ma Viên xuất hiện ở Vu vực mặc dù số lượng kém xa ma thần cổ xưa, nhưng đối với Cổ Vu, một đội quân thuần túy Thái Cổ Ma Viên tạo thành như vậy đã là một trợ lực cực kỳ mạnh mẽ.

    "Rắc rắc!"

    Viên Tề Thiên từ phía xa bay vút đến. Giữa không trung, khớp xương trong người bỗng kêu lên lốp đốp, đồng thời thân thể nhanh chóng sinh trưởng, trong nháy mắt đã từ loài người chuyển hóa thành một con Thái Cổ Ma Viên cao mấy chục ngàn trượng. Thân thể ở trên không trung gập lại, nặng nề rơi xuống phía trước đám Thái Cổ Ma Viên.

    - Gào!

    Viên Tề Thiên gầm lên một tiếng, đột nhiên sải bước ra, bàn tay vung lên. Một tên ma thần cổ xưa cao hơn ngàn trượng không kịp chống đỡ, bị một chưởng của Viên Tề Thiên đánh bay ra xa.

    - Gào!

    Viên Tề Thiên vừa ra tay, tất cả Thái Cổ Ma Viên cũng gầm thét chạy về phía trước, như trâu bò xông vào trong quân đoàn ma thần cổ xưa. Lực lượng của Thái Cổ Ma Viên to lớn như thế nào, một nắm tay đánh qua, đám ma thần cổ xưa không thể chống đỡ được. Từng vầng lĩnh vực nóng rực lóe lên trong hư không, nhưng ánh sáng của lĩnh vực chỉ kéo dài trong chốc lát, sau đó đám ma thần cổ xưa lại hiện ra. Đối mặt với Thái Cổ Ma Viên cao mấy chục ngàn trượng, phạm vi lĩnh vực của bọn chúng lại không đủ để kéo đối phương vào bên trong. Lĩnh vực chỉ lóe lên một cái sau đó liền tan biến, một khắc sau, một nắm tay to lớn đầy lông lá lại dần dần lớn lên trong mắt đám ma thần cổ xưa.

    "Ầm ầm ầm!"

    Tại lỗ hổng không gian ở Vu vực, trận thế do đám ma thần cổ xưa hợp thành trong nháy mắt bị hơn mười ngàn Thái Cổ Ma Viên phá tan, bóng người bay tán loạn. Đối mặt với đại quân Thái Cổ Ma Viên thân thể to lớn, hoàn toàn dùng lực lượng giành thắng lợi, đám ma thần cổ xưa liên tiếp tháo chạy. Thậm chí rất nhiều ma thần cổ xưa trong mắt hiện lên vẻ kinh hoàng khiếp sợ.

    - Ngăn cản bọn chúng!

    Một tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng giận dữ hét lớn, thân thể chợt lóe lên. Sau một khắc, tên ma thần cổ xưa thực lực cường hãn này đã xuất hiện trong đám Thái Cổ Ma Viên đang lao tới, nắm tay sắt giớ lên. Tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng này lại cường hành dùng nắm tay ngăn cản một con Thái Cổ Ma Viên trưởng thành, dư lực thậm chí khiến cho con Thái Cổ Ma Viên này loạng choạng lui về phía sau.

    - Hừ, dàm ngăn cản đại quân Ma Giới ta, chết!

    Trong mắt tên ma thần cổ xưa kia lóe lên ánh sáng lạnh, cánh tay vung lên, một lĩnh vực to lớn tỏa ra ngọn lửa dày đặc mở rộng về bốn phía, định cuốn một đám Thái Cổ Ma Viên vào bên. Năng lực lĩnh vực của đám ma thần cổ xưa rất phức tạp, chỉ cần cuốn đối phương vào bên trong, sau đó hoàn toàn có thể vào các loại năng lực đánh chết đối thủ có thực lực hơn mình.

    Lĩnh vực phục chế, lĩnh vực trọng lực, lĩnh vực suy yếu mười ngàn lần… chỉ cần không có thần lực, sẽ phải chịu tác dụng suy yếu của lĩnh vực.

    Tên ma thần cổ xưa này hoàn toàn có lý do tin tưởng, chỉ cần cuốn những Thái Cổ Ma Viên này vào bên trong, vậy thì có thể lần lượt giết chết bọn chúng.
    :6: thienthanbenho
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 716: Trận chiến cuối cùng (3)
    "Ầm!"

    Lĩnh vực quanh người tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng vừa mới tỏa ra một nửa, một nắm tay to lớn đầy lông lá đột nhiên từ trên trời cao đánh xuống đầu tên ma thần cổ xưa có thực lực mạnh mẽ này.

    "Bùng!"

    "Lĩnh vực suy yếu mười ngàn lần" đỏ rực chỉ kéo dài trong chốc lát, sau đó nổ tung dưới nắm tay sắt đánh xuống. Nắm tay kia lại thuận thế đánh vào đầu tên ma thần cổ xưa cao hơn bảy ngàn trượng này.

    "Không thể nào!" – Trong lòng tên ma thần cổ xưa kia gào lên, ánh mắt tràn ngập vẻ khó tin, không thể ngờ lĩnh vực của hắn lại bị một sức lực thuần túy đánh tan. Hắn có thể chấp nhận việc lĩnh vực bị phá vỡ bởi các nguyên nhân khác, nhưng lại không thể tin lại bị một con Thái Cổ Ma Viên dùng sức lực không thể chống đỡ đánh tan.

    "Ầm!"

    Nắm tay của tên ma thần cổ xưa kia vừa giơ qua đỉnh đầu không tới một giây, liền bị sức mạnh không thể kháng cự đánh vào lòng đất. Tiếp đó một bàn chân to lớn từ trên trời đạp xuống đầu hắn, bước về phía trước.

    "Xuýt!"

    Tất cả ma thần cổ xưa nhìn thấy cảnh này đều hít một hơi lạnh. Một tên ma thần cổ xưa có thực lực xếp ở hàng đầu, nhưng đứng trước Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang lại không thể chống đỡ nổi một giây.

    "Rắc rắc!"

    Mặt đất rung chuyển. Năm con Thái Cổ Ma Viên đã trải qua sàng lọc không nhanh không chậm đi về phía trước, sau mỗi bước đi đều có một tên ma thần cổ xưa bị đạp vào lòng đất, tan thành mảnh vụn. Một nắm tay vung ra, gần như không một ai có thể ngăn cản được.

    Xét về cấp bậc lực lượng, năm con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang đã đạt đến cực hạn của sức mạnh. Dù là lĩnh vực dung hợp đạo của quy tắc, đứng trước loại sức mạnh thuần túy đạt đến cực hạn này cũng không chịu nổi. Phương pháp dùng lực phá xảo đã được năm con Thái Cổ Ma Viên thi triển một cách rõ ràng. Có năm con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang gia nhập, phối hợp với những Thái Cổ Ma Viên khác, Bắc Hải tù đồ và chiến sĩ tộc Bàn Cổ công kích, nhất thời khiến cho quân đoàn ma thần cổ xưa trở nên hỗn loạn.

    - Gào!

    Nơi lỗ hổng không gian, chín gã Hắc Ám Quân Chủ bỗng rít lên một tiếng. Quân đoàn ma thần cổ xưa vốn đang hỗn loạn lập tức an tĩnh lại.

    "Ầm!"

    Cây trượng bằng xương dừng lại, chín gã Hắc Ám Quân Chủ đồng thời ngâm xướng thần chú trầm bổng, sương đen dày đặc từ dưới áo bào đen cuồn cuộn tràn ra.

    - Hỡi Hắc Ám chư thần cư ngụ dưới vực sâu bóng tối, dùng linh hồn làm vật dẫn…

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Trong tiếng vang liên tiếp, chín cánh cổng vực sâu to lớn đột nhiên xuất hiện, xếp thành một hàng, bên trong tràn đầy thần lực dao động mãnh liệt. Chín Chủ Thần phân thân đồng thời từ trong chính cánh cổng bước ra, xuất hiện trong không gian Vu vực. Nhìn thấy cảnh này, thần sắc mọi người đều trầm xuống.

    - Không được để Chủ Thần phân thân ra tay, kéo bọn chúng vào Thế Giới!

    Một tên Bắc Hải tù đồ kêu lớn, dây xích trong tay vung lên, bước về phía một tên Chủ Thần phân thân trong đó. Đối với sự mạnh mẽ của Chủ Thần phân thân, cảm giác của các Bắc Hải tù đồ còn sâu hơn so những người khác. Nếu để cho những Chủ Thần phân thân này ra tay, cao thủ Thần cấp hậu kỳ bình thường và chiến sĩ tộc Bàn Cổ rất khó ngăn cản được.

    - Ừ.

    Mười mấy tên Bắc Hải tù đồ ở chung quanh đáp lời, quát lớn một tiếng, bóng dáng chợt lóe lên, phân biệt lao về phía đám Chủ Thần phân thân. Năm ngón tay mở rộng, Thế Giới lập tức tỏa ra.

    - Gào!

    Đám Chủ Thần phân thân gầm thét, hai tay hợp lại, rung tay phát ra một đoàn thần lực hắc ám hùng hậu. Trong tiếng dây xích rào rào, bóng sáng chợt lóe lên, chín gã Bắc Hải tù đồ vung tay phát ra Thế Giới. Đám Chủ Thần phân thân và cả thần lực công kích đều bị cuốn vào trong Thế Giới. Sau đó các Bắc Hải tù đồ bước ra một bước, cũng tiến vào bên trong Thế Giới.

    Mấy tên Bắc Hải tù đồ còn lại thân hình nhoáng lên, lao về phía đám Hắc Ám Quân Chủ ở phía sau.

    "Ầm!"

    Đám ma thần cổ xưa ào ào ngăn cản giữa đường, nhưng các Bắc Hải tù đồ vốn không muốn dây dưa với bọn chúng, thân hình nhoáng lên liền vọt qua.

    - Gào!

    Trông thấy mấy tên Bắc Hải đồ lao tới, phía sau chiến trường bỗng vang lên một trận tiếng gầm. Chín cánh cổng vực sâu rung lên, trong nháy mắt lại có chín gã Chủ Thần phân thân bước ra. So với chín gã Chủ Thần phân thân lúc trước, khí tức của nhóm Chủ Thần phân thân thứ hai hiển nhiên đã yếu đi không ít. Sau khi kêu gọi ra nhóm Chủ Thần phân thân thứ hai, thần sắc trong mắt chín gã Hắc Ám Quân Chủ cũng trở nên nhợt nhạt.

    Đối với Hắc Ám Quân Chủ, số lượng Chủ Thần phân thân có thể gọi ra và đồng thời tồn tại cũng có hạn chế. Gọi ra quá nhiều Chủ Thần phân thân, bản thân sẽ tạo thành áp lực và gánh nặng cực lớn đối với Hắc Ám Quân Chủ.

    Trông thấy đám Hắc Ám Quân Chủ lại gọi ra chín gã Chủ Thần phân thân, trong mắt mấy tên Bắc Hải tù đồ còn lại thoáng hiện lên vẻ bất đắc dĩ, đành phải gập người lao về phía chín gã Chủ Thần phân thân kia. Bóng sáng chợt lóe lên, lại thêm bảy tên Chủ Thần phân thân bị cuốn vào trong Thế Giới.

    - Gào!

    Sau khi mất đi mục tiêu, hai tên Hắc Ám Chủ Thần phân thân còn lại gầm lên một tiếng, xông về phía các chiến sĩ tộc Bàn Cổ. Khi bọn chúng lao tới nửa đường, đột nhiên trước mắt tối sầm lại, một cây cột lớn từ bầu trời rơi xuống, đó là một con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang ra tay ngăn cản hai tên Chủ Thân phân thân còn lại này.

    Tình thế lại lâm vào giằng co. Dưới sự thúc giục của Hắc Ám Quân Chủ, đám ma thần cổ xưa cuối cùng đã hạt bỏ sợ hãi đối với năm con Thái Cổ Ma Viên vô cùng dữ tỡn, tổ chức từng đợt tấn công, lợi dụng ưu thế về nhân số quấn lấy ba con Thái Cổ Ma Viên. Viên Tề Thiên cũng bị mấy ngàn ma thần cổ xưa cầm chân.

    Bước ngoặt thật sự lại xuất hiện trên người chiến sĩ tộc Bàn Cổ. Sau khi ý thức nhỏ nhoi của Phong Vân Vô Kỵ dung nhập vào, những chiến sĩ tộc Bàn Cổ bị ma thần cổ xưa cuốn vào lĩnh vực đột nhiên có cảm giác mãnh liệt đối với quy tắc. Lĩnh vực của đám ma thần cổ xưa còn chưa phát huy tác dụng, đã bị chiến sĩ tộc Bàn Cổ nhờ vào ý thức chiến đấu của Phong Vân Vô Kỵ tìm ra cơ điểm, từ đó phá tan lĩnh vực xông ra.

    - Gào!

    Trong tiếng kêu đau đớn, hư không vốn không có một bóng người, đột nhiên từng tên ma thần cổ xưa to lớn nặng nề rơi xuống. Quanh người bọn chúng là mấy tên chiến sĩ tộc Bàn Cổ bước ra.

    - Sư tôn, sư tôn!

    Viên Tề Thiên vừa giao đấu với đám ma thần cổ xưa đông đảo, vừa nhìn về phía đám chiến sĩ tộc Bàn Cổ kêu lên, ánh mắt không ngừng quét qua quét lại. Nó chỉ mới lĩnh ngộ được năng lực hấp thu tin tức rộng lớn trong hư không, trong tin tức thu được lúc trước, nó phát hiện thần thức Phong Vân Vô Kỵ đã tiến về hướng Vu vực. Lúc này từ trên người chiến sĩ tộc Bàn Cổ, nó lại cảm nhận được một khí tức quen thuộc nhàn nhạt, đó là khí tức của sư tôn. Nhưng nó lại không biết rốt cuộc ai mới là sự tôn. Trong cảm giác của nó, tình huống của Phong Vân Vô Kỵ rất quái dị, điều này khiến cho nó cảm thấy nóng nảy và lo lắng.

    "Tề Thiên, không cần lo lắng. Sư tôn của ngươi chỉ đưa một phần thần thức vào trong dấu ấn linh hồn của chiến sĩ tộc Bàn Cổ mà thôi. Ý thức của sư tôn ngươi lưu lại Thái Cổ quá yếu, chỉ có thể miễn cưỡng dung nhập vào trong linh hồn của bọn họ, tình huống này không thể kéo dài được lâu. Còn bản thể của sư tôn ngươi thì đang chiến đấu với Chủ Thần thứ mười bốn bên ngoài không gian, cũng không đáng ngại." - Một giọng nói già nua đột nhiên vang lên trong đầu Viên Tề Thiên. Viên Tề Thiên vung một chưởng bức lui đám ma thần cổ xưa trước người, sau đó vội vàng quay đầu lại, trông thấy Cổ Vu trong kết giới màu xanh lục nhạt đang nhìn nó mỉm cười.

    Viên Tề Thiên sửng sốt một chút, sau đó khôi phục tinh thần lại. Nó vẫn có chút ấn tượng đối với Cổ Vu, lúc ở bên cạnh sư tôn đã từng thấy qua. Nghe được lời khuyên của Cổ Vu, nó cuối cùng bình tĩnh lại, sau đó nổi giận gầm lên một tiếng, lao tới đám ma thần cổ xưa đông đúc trước mặt.

    - Tộc trưởng, khi nào thì chúng ta ra tay?

    Trong kết giới màu xanh lục nhạt của Vu tộc, một tên đệ tử Vu tộc lo lắng hỏi.

    Chân mày Cổ Vu nhíu lại. Tình hình trước mắt nhìn giống như giằng co, nhưng chỉ cần chín gã Hắc Ám Quân Chủ còn ở đây, phân thân của Hắc Ám Chủ Thần sẽ có thể không ngừng đi ra. Hơn nữa đám Bắc Hải tù đồ rõ ràng là chỉ vừa mới khống chế lực lượng Thế Giới, cũng không thể hoàn toàn huy được uy lực. Còn thần thức của Phong Vân Vô Kỵ lưu lại trong thân thể chiến sĩ tộc Bàn Cổ thể quá yếu, thêm một thời gian nữa nhất định sẽ tiêu tan. Huống hồ bản thân Cổ Vu vốn không am hiểu chiến đấu, chỉ có thể truyền đạt một vài mệnh lệnh đơn giản cho chiến sĩ tộc Bàn Cổ, cũng không thể điều khiển bọn họ chiến đấu. Nếu như không thể phá vỡ cục diện bế tắc này, thế cục nhất định sẽ nghiêng về phía đám Hắc Ám Quân Chủ có thực lực tăng mạnh.

    - Chờ một chút đi!

    Cổ Vu thở dài nói, ánh mắt xuyên qua kết giới màu xanh lục nhạt, bất giác nhìn về hai hướng khác của không gian, trong lòng lo lắng: "Hi vọng bọn họ có thể bảo vệ hai lỗ hổng không gian khác."

    Tại lỗ hổng không gian hướng tây bắc.

    Sau khi Ám Cát Cổ Đức trở về Ma Giới thì thực lực đã tăng lên rất nhiều. Quân đoàn Cửu U ma thần bị tiêu diệt khiến cho hắn bị kích động mạnh, đột nhiên tự mình ra tay, dùng Tuyệt Đối lĩnh vực đã mạnh hơn không ít cầm chân Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương, đồng thời lệnh cho tất cả cao thủ cấp Thiên Ma Thần vượt qua vách chắn không gian tiến vào bên trong Thái Cổ. Cao thủ cấp Thiên Ma Thần của chín vương triều lớn cộng lại đạt đến một số lượng khổng lồ, nhất thời trong ngoài lỗ hổng không gian tây bắc tràn ngập bóng ma. Ma khí cuồn cuộn bao phủ trời cao, lỗ hổng không gian dường như lúc nào cũng có thể bị phá tan.

    "Làm sao bây giờ?" - Độc Cô Vô Thương mặc dù vẫn giữ được sự trấn định, nhưng trong lòng lại lo lắng không thôi. Ở phía sau, yêu ma cấp Thiên Ma Thần đã giao đấu với cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa. Trong loại hỗn chiến này, Vô Cực kiếm đạo cũng không thể phát huy được uy lực lớn, kiếm pháp bá đạo của Tây Môn Y Bắc cũng như vậy, chỉ có thể đối phó với kẻ địch bên ngoài lỗ hổng không gian. Ám Cát Cổ Đức dường như đã có chủ ý, muốn cầm chân hai vị Thái Cổ Song Hung Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương này để những yêu ma khác tấn công Thái Cổ.

    - Ngày Thái Cổ sụp đổ chính là hôm nay!

    Ám Cát Cổ Đức không ngừng thi triển Tuyệt Đối Phòng Ngự. Hắn đã sớm hiểu rõ tâm tư của hai người, chỉ cần bọn họ dám bỏ qua, hắn sẽ lập tức xâm nhập vào Thái Cổ đánh chết những cao thủ Thần cấp hậu kỳ cổ xưa và cao thủ cấp Thái Cổ kia. Mặc dù thực lực không bằng Phong Vân Vô Kỵ, nhưng hắn hoàn toàn tin tưởng có thể làm được điều này. Số lượng yêu ma của Ma Giới gần như là vô cùng vô tận, chết bao nhiêu hắn cũng không đau lòng, nhưng loài người Thái Cổ thì lại có hạn, chết một người thì thiếu một người. Đối với hai vị cao thủ Thái Cổ đỉnh cấp trước mắt, đây rõ ràng là chuyện không thể chấp nhận được. Ám Cát Cổ Đức đã sớm tính được điểm này, cho nên mới một mình cầm chân hai người.

    Mặc dù trong lòng lo lắng, nhưng Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương lại không có cách nào thay đổi tình trạng này. Đột nhiên một giọng nói lành lạnh phiêu dật từ trong hư không xa xôi truyền đến: "Tây Môn huynh, Độc Cô huynh, lập tức chỉ huy tất cả tộc nhân rời khỏi lỗ hổng không gian chỗ các người!"
    :6: thienthanbenho
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 717: Trận chiến cuối cùng (4)
    "A!"

    Trong lòng hai người giật mình. Giọng nói mang theo khí chất phiêu dật xuất trần kia khiến bọn họ cảm thấy quen thuộc, nhưng nhất thời lại không nhớ nổi là ai. Hơn nữa đề nghị của đối phương rất kỳ quái, nếu như rời khỏi chẳng phải nơi này sẽ thất thủ sao?

    "Xin hỏi ngươi là ai?" - Độc Cô Vô Thương theo ý thức của người nọ hỏi lại. Hiển nhiên đối phương là nhân tộc chứ không phải ma tộc, dĩ nhiên không thể nào có lòng dạ khác.

    Phía bắc không gian Thái Cổ sáng trong, một nam tử mặc áo xanh lẳng lặng đứng trong hư không, mái tóc dài màu đen như rắn tung bay trong khí lưu hỗn loạn, ánh mắt sáng như sao trời. Bên dưới trường bào màu xanh, toàn thân nam tử phát ra một khí tức phiêu dật xuất trần, giống như linh hồn của y đã hợp thành một thể với vũ trụ này, không còn chia cách.

    "Ta là Quân Thiên Thương." - Nam tử áo xanh lẳng lặng nhìn về chiến trường phía xa, bình tĩnh nói. Thần sắc của y vĩnh viễn giống như gặp sóng không kinh, mang theo một chút khí tức của người đọc sách. Trong chiến đấu kịch liệt, cũng không có yêu ma nào chú ý tới vị khách không mời mà đến này.

    Độc Cô Vô Thương chỉ do dự một chút, sau đó liền quyết định:

    - Tây Môn, chúng ta lập tức rời khỏi!

    "Tất cả tộc nhân nghe lệnh, lập tức rút lui, tiến về hướng tây nam hội hop với Huỳnh Hoặc đại nhân và những tộc nhân khác. Cao thủ Thần cấp hậu kỳ đoạn hậu!"- Giọng nói của Độc Cô Vô Thương vang lên trong đầu tất cả tộc nhân ở lỗ hổng không gian tây bắc. Mọi người đều bị quyết định này làm kinh ngạc đến ngây người. Bọn họ đều hiểu được ý nghĩa phía sau, đó là vứt bỏ lỗ hổng không gian ở đây. Không ai có thể hiểu được nguyên nhân đưa ra quyết định này, ngay cả Độc Cô Vô Thương cũng không hiểu tại sao Quân Thiên Thương lại đề nghị như vậy. Nhưng người ở hai phía đều hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau. Theo như những nhân tộc Thái Cổ ở tây bắc không gian thấy, trong giọng nói của Độc Cô Vô Thương cũng không có vẻ muốn từ bỏ, ngược lại giống như là có đối sách mới. Đối với mọi người thì như vậy là đủ rồi.

    Một khắc sau, trong ánh mắt kinh ngạc và nghi hoặc của tất cả đám yêu ma, đám nhân tộc Thái Cổ đột nhiên bỏ qua đối thủ của mình, từ bên dưới vọt lên, rút lui về hướng tây nam.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" - Nhân tộc Thái Cổ vừa rồi còn hung hãn dị thường, liều chết huyết chiến, sau một khắc lại đột nhiên lựa chọn rút lui tập thể, điều này khiến cho tất cả yêu ma đều cảm thấy kinh ngạc và nghi hoặc. Nhưng mệnh lệnh của Ám Cát Cổ Đức chỉ là tấn công lỗ hổng này, cũng không bảo bọn chúng truy kích, hơn nữa có Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương đoạn hậu cũng khiến cho bọn chúng từ bỏ ý định này.

    "Loài người Thái Cổ đang giở trò gì?" – Nhìn thấy Tây Môn Y Bắc rút lui, Ám Cát Cổ Đức cũng không hạ lệnh truy kích. Hiển nhiên hành động khác thường này của nhân tộc Thái Cổ cũng khiến hắn cảm thấy nghi hoặc. Nhưng hắn cũng không có tâm tình suy nghĩ những thứ này. Trong kế hoạch tấn công Thái Cổ lần này, nhiệm vụ trước tiên chính là tấn công bốn lỗ hổng không gian, sau đó dùng sức mạnh khiến cho lỗ hổng không gian mở rộng ra. Lợi dụng tính không ổn định của lỗ hổng không gian, mở rộng nó đến toàn bộ không gian Thái Cổ, khiến cho không gian vững chắc này hoàn toàn phân giải và tan vỡ.

    - Không cần đuổi theo!

    Ám Cát Cổ Đức vung tay lên, gọi đám cao thủ cấp Thiên Ma Thần trở lại. Bước tiếp theo chính là bố trí ma pháp trận khiến lỗ hổng không gian phân giải và sụp đổ, công việc này có thể giao cho những yêu ma khác làm. Hắn lui ra khỏi lỗ hổng không gian, trên mặt hiện lên một nụ cười dữ tợn, giống như đã thấy được ánh bình minh của thắng lợi.

    Khi Ám Cát Cổ Đức vừa lui ra khỏi không gian Thái Cổ, vô số yêu ma liền gào thét điên cuồng, tràn vào trong lỗ hổng không gian. Vừa rời khỏi lỗ hổng không gian không xa, đột nhiên một tên nam tử mặc áo xanh ở phía xa lại thu hút sự chú ý của hắn.

    Gió mát thổi vào mặt, Quân Thiên Thương nở một nụ cười lạnh lẽo, dọc theo ven rìa không gian hình vòm sáng trong nhẹ nhàng đi về phía lỗ hổng không gian. Bước chân của y không lớn cũng không nhanh, nhưng chỉ trong thời gian một hơi thở đã vượt qua mấy ngàn trượng.

    Quân Thiên Thương không nhanh không chậm dọc theo vách chắn không gian hình vòm đi tới, đồng thời nhẹ giọng ngâm lên:

    - Trời đất có lúc tận, vũ trụ cũng luân hồi…

    Giọng nói phiêu dật xuất trần kia khiến cho đám yêu ma chú ý, nhưng trong mắt Quân Thiên Thương dường như lại không nhìn thấy đại quân yêu ma vô cùng vô tận này. Khi còn cách lỗ hổng không gian mấy ngàn trượng, y bỗng vọt người lên, vẽ nên một hình cung ưu mỹ trong hư không, rơi về phía đại quân yêu ma dày đặc.

    "Quân Thiên Thương!" - Ma Giới từng phái Ẩn ma tộc lẻn vào Thái Cổ, cho nên hiểu khá rõ về những cao thủ của Thái Cổ, đặc biệt cao thủ thân cận với Phong Vân Vô Kỵ. Ám Cát Cổ Đức vừa nhìn thấy Quân Thiên Thương đã nhận ra, một cảm giác bất an mãnh liệt đột nhiên dâng lên trong lòng, liền không hề suy nghĩ hét to:

    - Đại quân nghe lệnh, toàn bộ rút lui!

    Ám Cát Cổ Đức vừa hét lớn vừa điên cuồng bay vút về phía sau chiến trường, chỉ nhoáng lên vài cái đã bay ra mấy ngàn trượng, nhưng vẫn là đã muộn.

    Khi Quân Thiên Thương từ trên vách chắn không gian nhảy xuống, công kích vô tận liền đánh về phía y, nhưng y lại giống như không nhìn thấy, vẫn bay vào trong đại quân yêu ma dày đặc. Trong tiếng vang lớn, một giọng nói lành lạnh bỗng vang khắp hư không:

    - Nhất niệm luân hồi, Quân Thiên Thương!

    - Trời đất một luân hồi!

    "Ầm ầm!"

    Theo tiếng vang ầm ầm, trong đại quân yêu ma mờ mịt đột nhiên xuất hiện hình ảnh một bánh xe to lớn, phía trên bánh xe là bóng dáng của Quân Thiên Thương. Tất cả công kích đánh vào bánh xe lớn và trên người y lại không có bất kỳ hiệu quả nào, giống như đánh vào hư không.

    Áo bào xanh của Quân Thiên Thương tung bay, đứng trên bánh xe lớn, quay đầu lại liếc nhìn về hướng Thái Cổ, đôi môi khẽ mấp mày, màu sắc trong mắt nhanh chóng trở nên ảm đạm: "Tạm biệt, Thái Cổ!"

    Luân hồi là vô tình nhất, thứ vô tình làm sao có thể chứa được linh hồn hữu tình?

    Quân Thiên Thương cuối cùng đã hiểu vì sao Luân Hồi quyết của y vẫn không thể đại thành. Trời đất một luân hồi, mạnh như Thanh Long cũng có ngày ngã xuống, huống hồ là con người. Luân hồi vốn vô tình, chỉ khi từ bỏ cả bản thân, luân hồi mới có thể đại thành.

    Trên đỉnh bánh xe lớn, bóng dáng màu xanh nhàn nhạt của Quân Thiên Thương nhanh chóng biến mất. Linh hồn của y không tồn tại ở bất kỳ một góc vũ trụ nào, cũng không tồn tại trong thế giới luân hồi. Giờ phút này linh hồn y đã dung hợp làm một với bánh xe lớn, trong trời đất đã không còn Quân Thiên Thương nữa.

    Luân hồi là vô tình nhất. Nhất niệm luân hồi, Quân Thiên Thương.

    Khi khí tức linh hồn của Quân Thiên Thương hoàn toàn biến mất, bánh xe lớn chợt nổ vang, đột nhiên lớn lên, trong nháy mắt hóa thành một bánh xe màu xanh khổng lồ, vắt ngang trong hư không bên ngoài lỗ hổng không gian tây bắc không xa. Lực lượng luân hồi mạnh mẽ quét qua hư không trong phạm vi mười ngàn dặm. Dưới lực hút của luân hồi, chung quanh bánh xe cao hơn một trăm ngàn trượng, từng mảng lớn yêu ma như rơm rạ bị thu gặt ngã xuống trong hư không, màu sắc trong mắt nhanh chóng biến mất. Dưới sức hút của lực lượng luân hồi, từng linh hồn dần dần rời khỏi thân thể, chui vào trong bánh xe lớn mênh mông kia.

    "Ầm ầm ầm ầm!"

    Từng hàng yêu ma giống như cỏ héo lần lượt ngã xuống. Thi thể bọn chúng chất đống lên nhau, trôi nổi trong hư không. Một khoảng không rộng lớn đột nhiên hóa thành một vùng tĩnh mịch.

    Cách bánh xe lớn mấy chục ngàn trượng, toàn thân Ám Cát Cổ Đức run rẩy, một lực lượng to lớn không thể chống lại đang hút lấy linh hồn của hắn. "Luân hồi" do Quân Thiên Thương dùng thân nhập đạo biến thành có uy lực quá lớn, trong phạm vi một trăm ngàn trượng chung quanh bánh xe lớn, ngoại trừ Chủ Thần thì gần như không ai có thể ngăn cản được, Ám Cát Cổ Đức cũng không thể. Vào thời khắc cuối cùng, Ám Cát Cổ Đức đã ngừng lại trong lỗ hổng không gian một chút , nhưng chỉ một chút thời gian này đã định sẵn hắn không thể kịp thời chạy đi.

    "Ta không phục, chỉ còn thiếu một chút thôi!" - Ám Cát Cổ Đức thét lên, nhưng giọng nói của hắn chỉ có thể vọng lại trong linh hồn. Mặc dù sở hữu thần lực mạnh mẽ, nhưng linh hồn của hắn lại không đủ để thoát khỏi lực lượng luân hồi kia. Hắn không thể nào tưởng tượng được, công pháp của một con người lại sinh ra lực lượng không thuộc về con người như vậy, đó gần như là lực lượng của thần, thậm chí ngay cả thần cũng chưa chắc có thể sở hữu loại năng lực kỳ dị này.

    "Ta không phục!" - Ám Cát Cổ Đức giận dữ gầm thét, thân thể run rẩy, cố hết sức chống lại lực hút linh hồn này. Hắn có thể cảm giác được, chỉ cần bay thêm một khoảng nữa là có thể thoát khỏi lực hút đáng sợ này.

    "Ong!"

    Sau khi hấp thu linh hồn của hàng trăm triệu yêu ma, bánh xe màu xanh vắt ngang bên ngoài lỗ hổng không gian đột nhiên rung chuyển, đồng thời phình lớn lên gấp trăm lần, phạm vi tác dụng của lực lượng luân hồi cũng trong nháy mắt khuếch trương gấp trăm lần, mà lực lượng luân hồi cũng tăng cường gấp trăm lần.

    - A!

    Ám Cát Cổ Đức đau đớn kêu lên một tiếng, trên trán nổi lên từng sợi gân xanh lớn như con giun. Trong đầu hắn bỗng nổ vang, cũng không chống cự được nữa, linh hồn hóa thành một dòng ảnh màu xám bay ra, chui vào trong bánh xe lớn mênh mông xoay tròn kia.

    Khi cuộc chiến thần ma lần thứ hai bộc phát XX năm, Quân Thiên Thương ngộ được Luân Hồi quyết đại thành, dùng thân nhập đạo, hóa thành "luân hồi" nằm ở lỗ hổng không gian tây bắc, bảo vệ Thái Cổ, chết.

    Cùng năm đó, thống lĩnh Ma Giới là Ám Cát Cổ Đức bị "luân hồi" do Quân Thiên Thương hóa thành hút đi linh hồn, chết.

    Bên ngoài lỗ hổng không gian ở hướng tây nam.

    Chín gã vương triều đại đế liên thủ, đồng thời thi triển ra năng lực mạnh nhất của mình. Bóng tối vô biên bao phủ toàn bộ lỗ hổng không gian. Dưới tác dụng của "trời đất mất đi, không gian tăm tối", "không gian hỗn loạn hư vô", cùng với một loạt năng lực thiên phú khác của chín vương triều đại đế, từng mảng lớn yêu ma và nhân tộc Thái Cổ phân giải ra, hóa thành những chùm tro đen bay đi theo gió.

    Phía sau đám người, sắc mặt Huỳnh Hoặc không ngừng biến đổi. Trông thấy năng lực kinh khủng của chín gã vương triều đại đế phía trước, ánh mắt của y bỗng nhiên hiện lên vẻ kiên nghị.

    - Tất cả mọi người lui về phía sau!

    Huỳnh Hoặc bỗng nhiên hét lớn, vén áo bào đen, gập người nhảy lên, không hề né tránh lao tới chín gã vương triều đại đế.

    - Đại nhân!

    Uy lực do chín gã vương triều đại đế liên thủ thi triển thật sự quá mạnh. Một tên cao thủ Thần cấp hậu kỳ kêu lên, muốn ngăn cản Huỳnh Hoặc, nhưng chỉ bắt được một mảnh vải trên áo bào đen của Huỳnh Hoặc.

    Huỳnh Hoặc bước vào trong bóng tối nơi lỗ hổng không gian. Dưới tác dụng của năng lượng lĩnh vực chồng chất, áo bào trên người y và cả thân thể dưới áo bào đều nhanh chóng tan rã. Máu thịt và huyết quản bên ngoài bộ xương bắt đầu phân giải, hóa thành vô số hạt nhỏ bản nguyên mà mắt thường khó nhìn thấy. Lực lượng đen tối trong lĩnh vực cũng bắt đầu xâm nhập vào linh hồn của y.

    "Vù!"

    Trong cuồng phong, cặp mắt Huỳnh Hoặc là thứ đầu tiên vỡ tan, nhưng sắc mặt của y lại hoàn toàn bình tĩnh. Khi còn cách chín gã vương triều đại đế mấy chục trượng, y chợt ngẩng đầu lên, nhìn trời hét lớn:

    - Nổ!

    "Ầm!"

    Hư không rung chuyển. Mây đen trên trời cao dạt ra, hiện lên cửu tinh xếp thành một hàng trên bầu trời. Cửu tinh vốn như một khối, đột nhiên ngôi sao thứ tư Huỳnh Hoặc trong đó bừng lên ánh sáng. Đưa mắt nhìn, ngôi sao thứ tư Huỳnh Hoặc đột nhiên lớn lên gấp mấy lần, giống như một chiếc đèn lồng đỏ treo trong bầu trời đêm đen kịt. Khi Huỳnh Hoặc ngửa mặt lên trời hét lớn, từ trên ngôi sao Huỳnh Hoặc đột nhiên chiếu xuống một cột sáng màu đỏ to lớn. Giữa trời đất đen kịt, cột sáng màu đỏ này tỏ ra rất nổi bật.

    "Rắc rắc!"

    Vầng trán Huỳnh Hoặc chợt nứt ra, dưới da thịt hiện lên một viên tinh thể màu đỏ. Cột sáng màu đỏ to lớn từ bầu trời chiếu xuống, hội tụ vào trong trán Huỳnh Hoặc. Một tiếng "bùng" vang lên, thân thể Huỳnh Hoặc đột nhiên phát ra một đoàn ánh sáng màu đỏ nóng rực, xua tan bóng tối chung quanh. Một luồng tinh lực điên cuồng tràn vào trong cơ thể y.

    Huỳnh Hoặc ngẩng đầu nhìn trời, giờ phút này y và ngôi sao Huỳnh Hoặc trên chín tầng trời giống như đã hợp thành một thể, cũng cảm nhận được lực lượng hùng hậu trong ngôi sao Huỳnh Hoặc kia.

    "Ta vốn do lực lượng của ngôi sao Huỳnh Hoặc sinh ra, cho nên mới có tên là Huỳnh Hoặc. Ta vốn là một kẻ chẳng lành." - Huỳnh Hoặc nhìn lên trời, tại khoảnh khắc này thời gian đối với y dường như vĩnh hằng. Ký ức cả đời nhanh chóng lướt qua trong đầu y. Y nhớ đến lúc mình sinh ra, cha mẹ đều bị lực lượng Huỳnh Hoặc nổ tung mà chết. Nhớ đến cả đời mình đều chìm trong tự trách và thống khổ.

    "Từng nhóm tộc nhân vì ta mà chết trong nhà giam Ma Giới. Ta vốn nên sớm chết đi, nhưng lại sống tới tận hôm nay. Bây giờ là lúc ta nên ra đi rồi." - Cảm nhận được tinh lực hùng hậu trong cơ thể, trong lòng Huỳnh Hoặc đột nhiên vô cùng bình tĩnh: "Huỳnh Hoặc ơi Huỳnh Hoặc, thứ mà ngươi nợ ta, bây giờ hãy trả lại hết cho ta đi!"

    "Ong!"

    Trên chín tầng trời, ngôi sau Huỳnh Hoặc rung động, một đoàn lực lượng cuồng bạo phá vỡ tầng tầng không gian, rơi vào trong cơ thể Huỳnh Hoặc.

    - Giết chết hắn!

    Chín gã vương triều đại đế hét lên. Hành động của Huỳnh Hoặc khiến cho trong lòng bọn chúng cảm thấy cực kỳ bất an. Tát Cách Lôi Tư gầm lên, vung tay phát ra một mảng sấm sét lớn đánh về phía Huỳnh Hoặc.

    Đối với hành động của chín gã vương triều đại đế, Huỳnh Hoặc vốn chẳng hề để ý. Ngay khi chín gã vương triều đại đế ra tay, trong lĩnh vực chồng chất, Huỳnh Hoặc đột nhiên quát lên một tiếng, thân thể đỏ bừng nổ tung ra.

    - Đại nhân!

    Đám nhân tộc Thái Cổ vừa được lệnh rút lui, từ xa xa nhìn thân thể Huỳnh Hoặc nổ tung trong ánh sáng đỏ dày đặc, không khỏi kêu lên bi thương.

    "Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn rung trời, thân thể Huỳnh Hoặc bắn ra ánh sáng đỏ vạn trượng, hoàn toàn bao trùm chín gã vương triều đại đế. Phía trước lỗ hổng không gian, hư không bị ánh sáng đỏ cuồng bạo liên tục phá tan, chiếu rọi không gian hướng tây nam thành một màu đỏ tươi. Chín gã vương triều đại đế không kịp chạy trốn, bị ánh sáng đỏ kia cuốn vào bên trong, hoàn toàn hóa thành hư vô.

    "Vô Kỵ, tất cả xin nhờ ngươi!"

    "Tạm biệt, Thái Cổ!"

    Ý thức của Huỳnh Hoặc càng lúc càng mơ hồ, cuối cùng chìm vào bóng tối vô tận. Ở phương xa, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc đang rời khỏi không gian tây bắc chạy về hướng tây nam, đột nhiên nhìn thấy cột máu chọc trời kia, lại nghe được tiếng nổ rung trời, không khỏi ngây người ra.

    - Huỳnh Hoặc đại nhân!

    Trong mắt Độc Cô Vô Thương ươn ướt. Lại thêm một cao thủ Thái Cổ rời đi. Mọi người phía sau đều nhìn về hướng tây nam, trong mắt lệ rơi như suối.

    Tây Môn Y Bắc cầm kiếm đứng trong hư không, nhìn về hướng cột sáng màu đỏ, im lặng không nói gì, trong cặp mắt sáng ngời cũng thoáng hiện lên vẻ ảm đạm.

    - Giết!

    Cái chết của Huỳnh Hoặc đã kích động tất cả mọi người. Khóe mắt bọn họ như muốn nứt ra, hét lên giận dữ, giết về phía đám yêu ma bên ngoài lỗ hổng không gian. Cái chết của chín gã vương triều đại đế cũng tạo thành rung động thật lớn với đám yêu ma, dưới công kích của nhân tộc Thái Cổ hi sinh quên mình, bọn chúng liên tiếp tháo chạy, lui trở về trong hư không.

    - Giết!

    Phía sau chiến trường đột nhiên vang lên một trận tiếng la giết. Dưới chân trời, một cơn thủy triều màu đỏ từ sâu trong bóng tối vội vã tràn tới. Khi nhìn kỹ lại, cơn thủy triều màu đỏ kia lại là do vô số huyết tộc tạo thành. Huyết tộc dày đặc ùn ùn kéo đến, so với đại quân Ma Giới còn đông hơn.

    - Huyết tộc?

    Nhân tộc Thái Cổ trông thấy cảnh này đều kinh hãi, trong lòng bi phẫn cùng cực, không nghĩ tới Ma Giới vừa rút lui không lâu thì Huyết tộc lại gia nhập vào trận chiến với Thái Cổ. Tình thế rất nhanh lại xảy ra biến hóa.
    :6: thienthanbenho
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 718: Trận chiến cuối cùng (5)
    - Giết!

    Trong tiếng la giết rung trời, đại quân huyết tộc dày đặc bỗng xông vào trong đại quân yêu ma phía sau, chém giết với bọn chúng. Bóng người bay lượn đầy trời, tiếng kêu thảm thiết vang lên không dứt. Mọi người đều giật mình, sau đó liền hét lớn từ trong không gian Thái Cổ giết ra bên ngoài. Đại quân Ma Giới hai mặt thụ địch, nhất thời đại loạn.

    - Đây rốt cuộc là chuyện gì?

    Trong lỗ hổng không gian, Độc Cô Vô Thương nhìn chiến trường hỗn loạn giữa hư không, kinh ngạc nói. Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, huyết tộc là một trong những chủng tộc đã xâm nhập vào Thái Cổ. Không ai nghĩ tới trong cuộc chiến thần ma lần thứ hai này, huyết tộc lại đứng về phía nhân tộc.

    - Đại nhân!

    Trong đám Huyết tộc, một bóng dáng lướt qua toàn bộ yêu ma trên chiến trường, xuất hiện bên cạnh Độc Cô Vô Thương, sau đó nhìn về một vị chưởng khống giả Thánh điện tiền nhiệm thi lễ. Ánh mắt quét qua Độc Cô Vô Thương, thần sắc của nam tử mặc áo bào đen có khí tức như vực sâu kia khẽ giật mình:

    - Độc Cô đại nhân!

    - Là ngươi!

    Tâm thần Độc Cô Vô Thương khẽ động, kinh ngạc nói. Y nhận ra, tên nhân tộc từ phía huyết tộc bay đến này là một Bắc Hải tù đồ, chính là một trong hai người lúc trước đi theo Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai đến đại thứ nguyên.

    - Ứng Đông Lai đại nhân đã đạt thành hiệp nghị với huyết tộc sao? Bọn họ là minh hữu của chúng ta à?

    Vị chưởng khống giả Thánh điện tiền nhiệm áo bạc tóc bạc đứng bên cạnh chỉ về huyết tộc phía xa hỏi. Phong Vân Vô Kỵ phái Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai đến đại thứ nguyên thử liên minh với huyết tộc, chuyện này mặc dù bí ẩn, nhưng cao tầng của Thánh điện cũng được biết.

    Tên Bắc Hải tù đồ kia kể vắn tắt lại chuyện ở đại thứ nguyên một lần. Đại khái là mặc dù không nhìn thấy Huyết Tổ của huyết tộc, nhưng Huyết Tổ lại là người gián tiếp thúc đẩy huyết tộc và Thái Cổ liên minh. Mà lúc này Ứng Đông Lai đang tọa trấn trong đại quân huyết tộc, đốc thúc những huyết tộc từ đại thứ nguyên đến đây.

    "Ầm!"

    Một bóng chưởng màu xanh to lớn từ trên trời giáng xuống, đánh vào giữa đại quân yêu ma, một mảng lớn yêu ma lập tức hóa thành tro bụi. Độc Cô Vô Thương theo tiếng nhìn lại, trông thấy một bóng người quen thuộc trong đại quân yêu ma. Bên cạnh bóng người màu xanh kia còn có một bóng dáng màu tím khác.

    - Triệu Vô Cực! Tử Hoàng!

    Độc Cô Vô Thương vui mừng nói:

    - Không ngờ bọn họ lại xuất hiện. Chúng ta cũng đi thôi!

    Mọi người đáp lời, sau đó nhanh chóng lao vào trong chiến trường. Lúc trước Triệu Vô Cực và Tử Hoàng đều biến mất một cách kỳ lạ, đặc biệt là Tử Hoàng, không ai biết y dẫn theo người của Nam Thăng Bắc Đẩu kiếm phái đi đâu. Lần này trở về hiển nhiên thực lực của y đã tăng lên nhiều, mỗi lần xuất thủ đều có ánh sáng tím bắn ra, một mảng lớn yêu ma liền dễ dàng bị y đánh chết.

    - Kéc!

    Trong đại quân yêu ma, một cô gái mặc phượng bào đỏ rực đứng trên người một con Tổ Loan màu vàng, phất tay bắn ra từng chùm ánh lửa, thiêu cháy yêu ma chung quanh thành tro bụi. Độc Cô Vô Thương do dự một chút, sau đó nhanh chóng bay đến gần Phượng Phi.

    Tại Vu vực phía nam.

    Hư không phía sau chín gã Hắc Ám Quân Chủ đột nhiên vặn vẹo. Bóng sáng chợt lóe lên, Bổn Tôn đột ngột từ trong hư không bước ra. Cảm nhận được khí tức của Bổn Tôn, sắc mặt của Chín gã Hắc Ám Quân Chủ lập tức biến đổi, thân thể vừa động, một lực lượng mạnh mẽ liền bao trùm toàn thân bọn chúng.

    Lực lượng thời gian, "thời gian bất động".

    Đứng trước Bổn Tôn, chín gã Hắc Ám Quân Chủ căn bản không có cơ hội phản kháng. Mí mắt Bổn Tôn khép lại, sau đó lại mở ra.

    "Ầm ầm ầm ầm!"

    Trong những tiếng nổ liên tiếp, thân thể chín gã Hắc Ám Quân Chủ dưới áo bào đen và cả xương cốt bên trong đều nổ tung.

    "Ong!"

    Chín gã Hắc Ám Quân Chủ vừa bị Bổn Tôn đánh thành mảnh vụn, thần lực bên dưới vực sâu liền dao động. Một đoàn thần lực hắc ám mạnh mẽ vượt qua tầng tầng không gian, chui vào trong những mảnh vụn của chín gã Hắc Ám Quân Chủ. Dưới tác dụng của thần lực, chín gã Hắc Ám Quân Chủ trong nháy mắt lại khôi phục như lúc ban đầu.

    Trước khi thần chiến diễn ra, Hắc Ám chư thần đã triệu hồi các Hắc Ám Quân Chủ đến vực sâu, tiến hành cải tạo thân thể của bọn chúng. Chỉ cần Chủ Thần bất diệt, có thần lực truyền vào, thân thể của đám Hắc Ám Quân Chủ gần như là bất tử. Đương nhiên loại thân thể bất tử này cũng phải trả giá bằng tiêu hao sức sống.

    Chân mày Bổn Tôn chỉ hơi nhíu lại, một quyền đánh vào vết nứt dẫn đến vực sâu bóng tối phía sau đám Hắc Ám Quân Chủ, đễ dàng đóng kín con đường liên lạc của đám Hắc Ám Quân Chủ và chư thần dưới vực sâu.

    - Gào!

    Bên dưới vực sâu bóng tối, chư thần giận dữ gầm lên. Vực sâu bóng tối rộng rãi nổi lên sóng lớn ngập trời. Nhưng tất cả những thứ này đều không thể thay đổi hiện trạng của chín gã Hắc Ám Quân Chủ, bởi vì thực lực của hai bên chênh lệch quá lớn.

    Sau khi giải quyết xong chín gã Hắc Ám Quân Chủ, Bổn Tôn không hề dừng lại, thân hình nhoáng lên, lập tức bay về hướng bốn Chí Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn đang kịch chiến bên ngoài không gian.

    "Xuýt!"

    Bổn Tôn xuất hiện nhanh và rời đi cũng nhanh. Chỉ trong một ý niệm, chín gã Hắc Ám Quân Chủ đã nằm trên mặt đất. Lần này linh hồn của bọn chúng đã bị Bổn Tôn đánh tan, cho dù các Hắc Ám chư thần dưới vực sâu muốn hồi sinh cũng là chuyện không thể. Đợi sau khi Bổn Tôn rời đi, đám ma thần cổ xưa chung quanh nhìn thi thể của các Hắc Ám Quân Chủ, không khỏi hít một hơi lạnh, trên mặt đầy vẻ hoảng sợ.

    Tại một nơi trong hư không cách xa không gian Thái Cổ, ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp vẫn luôn đứng ở xa ngóng nhìn tình hình của Thái Cổ. Ngay khi Bổn Tôn xuất hiện, trong lòng Xi Vưu có dự cảm, đột nhiên nói:

    - Chúng ta cũng ra tay đi!

    Trong mắt Ma Đế Hoàng thoáng hiện lên vẻ do dự, rất nhanh trong tai lại nghe được giọng nói của Trung Ương ma đế:

    - Ừ, hiện giờ là thời cơ tốt nhất để chúng ta ra tay.

    Vào giờ phút này Đệ Nhất phân thần lại cảm giác được sự tồn tại của Bổn Tôn. So với lần trước, khí tức của Bổn Tôn hiển nhiên đã mạnh hơn rất nhiều.

    - Được rồi.

    Ma Đế Hoàng vốn không cho rằng bây giờ là thời cơ tốt nhất. Theo như hắn thấy, đợi khi bốn Chí Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn đánh nhau lưỡng bại câu thương, hoặc là một bên bị giết chết, đó mới là thời cơ tốt nhất để ra tay. Nhưng Xi Vưu và Trung Ương ma đế đều đồng ý, hắn cũng không tiện phản đối.

    - Đại quân nghe lệnh, lập tức xuất phát, mục tiêu Thái Cổ!

    Đệ Nhất phân thần ra lệnh một tiếng. Đám yêu ma đồng thanh hưởng ứng, từng tên hét lớn, từ trong không gian đổ nát bay vút về hướng không gian Thái Cổ. Trước khi đám yêu ma xuất phát, ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp giữa không trung đã không còn thấy bóng dáng. Sau khi ba người rời đi không lâu, không gian đổ nát này cũng không chịu đựng được nữa, ầm ầm tan vỡ.

    Cách phía bắc không gian Thái Cổ mấy triệu cây số, bốn thánh thú và Chủ Thần thứ mười bốn đang chiến đấu kịch liệt với nhau. Dưới sự khống chế của bốn Chí Tôn, bốn thánh thú không ngừng kết thành Tứ Tượng đại trận, cuốn Chủ Thần thứ mười bốn vào bên trong. Mặc dù Tứ Tượng đại trận khó vây khốn được Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng nhờ vào lực lượng tứ tượng vận chuyển, công kích do Chủ Thần thứ mười bốn phát ra lại bị suy yếu đi rất nhiều.

    - Gào!

    Mặt đất núi sông bên trong Thế Giới bị phá hủy gần như không còn. Chính giữa Thế Giới to lớn, thân thể hoàng kim to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn vắt ngang giữa trời đất, quanh người ánh chớp sáng rực, từng tia sét bạc qua lại như con thoi trên người.

    - Gào!

    Phía tây vang lên tiếng gầm lớn rung trời. Trong bóng tối, một con Bạch Hổ to lớn dài mấy triệu cây số đột nhiên lao ra, đụng mạnh vào thân thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn. Chủ Thần thứ mười bốn lại không hề phản kháng, ngay khi thánh thú Tây Phương Bạch Hổ đánh vào người, đột nhiên lật tay đánh một chưởng vào sống lưng thánh thủ Bạch Hổ.

    "Đùng!"

    Dưới đáy bàn tay Chủ Thần thứ mười bốn tràn ngập tia sét màu vàng, trong nháy mắt lan khắp thân thể to lớn của thánh thú Bạch Hổ. Da thịt của thánh thú Bạch Hổ đã sớm nứt ra, trên thân hổ trắng máu tươi đầm đìa. Một chưởng của Chủ Thần thứ mười bốn đánh xuống càng khiến cho máu tươi bắn tung tóe. Thánh thú Bạch Hổ gầm lớn một tiếng, cố nén đau đớn, vừa chạm liền lui lại, nhanh chóng biến mất vào trong bóng tối phía tây.

    - Kéc!

    Thánh thú Bạch Hổ vừa lui, Chu Tước lại từ trong bóng tối phía bắc bay ra, chiếc mỏ sắc bén mổ vào trên người Chủ Thần thứ mười bốn. Thân thể Chủ Thần thứ mười bốn mặc dù cường hãn, nhưng bị trúng đòn này cũng đau đớn không thôi. Trên thần thể hắn xuất hiện một vết thương lớn, máu vàng từ trong vết thương ồ ạt chảy ra.

    Chiến đấu như vậy đã tiếp diễn một thời gian rất dài. Bốn thánh thú đều vừa chạm là lui. Thánh lực đánh vào trên người Chủ Thần thứ mười bốn rất khó phát huy được tác dụng, chỉ có thể dùng lực lượng thân thể của thánh thú để công kích. Bị Tứ Tượng đại trận ngăn cách, Chủ Thần thứ mười bốn cũng khó liên kết với trời đất bên ngoài, mượn thần lực hùng hậu để phát huy ra uy lực mạnh mẽ của sấm sét thần phạt.

    Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng bị cuốn vào trong Thế Giới, bị bốn thánh thú liên hợp công kích, sau đó lại lao ra khỏi Tứ Tượng đại trận, rồi lại bị cuốn vào bên trong, cứ như vậy lặp đi lặp lại.

    Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn cực kỳ mạnh mẽ, nhưng lúc này cũng bị một chút thương thế không nặng không nhẹ. Không biết tại sao, lực lượng thời gian do hắn nắm giữ rất khó phát huy được tác dụng bên trong Thế Giới. Hơn nữa lực lượng thời gian cùng lúc tác dụng lên bốn thánh thú, thời gian kéo dài rất ngắn. Đặc biệt là khi phối hợp với tinh thần công kích mạnh mẽ của Phong Vân Vô Kỵ, Chủ Thần thứ mười bốn rất khó tập trung tinh lực.

    Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn bị thương, nhưng thương thế của bốn Chí Tôn càng nghiêm trọng hơn. Bên ngoài thân bốn Chí Tôn máu tươi đầm đìa. Mỗi đòn công kích của Chủ Thần thứ mười bốn đều tạo thành tổn thương cực lớn với bốn thánh thú. Đó còn là ở bên trong Thế Giới do Tứ Tượng đại trận kết thành, tổn thương mà Chủ Thần thứ mười gây ra cho bốn thánh thú đã yếu đi rất nhiều.

    "Ầm!"

    Bên trong Tứ Tượng đại trận, ánh chớp bắn ra, những tiếng gầm không ngừng vang lên. Chủ Thần thứ mười bốn và bốn Chí Tôn đều điên cuồng công kích, sét vàng dày đặc và thánh lực sáng ngời đan xen vào nhau. Thế Giới gần như bị san thành đất bằng, trở nên tiêu điều.

    Thân thể cao lớn của Chủ Thần thứ mười bốn vắt ngang giữa trời đất, cặp mắt hoàng kim không ngừng tìm kiếm lối ra của Tứ Tượng đại trận. Chỉ cần tìm được thông đạo hình chữ S kia, vậy thì hắn có thể rời khỏi nơi này. Chỉ khi ở trong hư không, hắn mới có thể phát huy ra được năng lực lớn nhất, đồng thời liên tục hấp thu thần lực giết chóc từ trong vũ trụ.

    "Ba vị Chí Tôn, mầm mống Thanh Long trong cơ thể ta đã không thể duy trì Tứ Tượng đại trận được nữa!" – Bên trong Thế Giới, giọng nói trịnh trọng của Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên vang lên trong đầu ba vị Chí Tôn. Ba người nghe vậy trong lòng đều trầm xuống.

    Ở phía dưới, Chủ Thần thứ mười bốn đang tìm kiếm lối ra của Tứ Tượng đại trận. Đột nhiên phía trên đỉnh đầu vang lên một tiếng kêu răng rắc, lộ ra một vết nứt hẹp dài. Chủ Thần thứ mười bốn cho rằng đó là lối ra của Tứ Tượng đại trận, thân hình chuyển động, đang định bay ra. Không ngờ tiếng rắc rắc ở bống phương vẫn không ngừng lại, từng vết nứt to lớn xuất hiện chung quanh.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng vang lớn, Tứ Tượng đại trận ầm ầm nổ tung, vũ trụ mênh mông lại xuất hiện trước mắt Chủ Thần thứ mười bốn. Mất đi sự che chở của Thế Giới do lực lượng tứ tượng hình thành, thân thể bốn thánh thú đầm đìa máu liền hiện ra trong mắt Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn phát ra một tiếng rít chói tai, đột nhiên ra tay. Thần cách thời gian trên trán lập lòe, thời gian quy tắc trong hư không nhanh chóng dập dờn, trong nháy mắt phát ra "thời gian bất động". Hư không đột nhiên trở nên yên tĩnh, bốn thánh thú cũng đứng yên không nhúc nhích.

    "Ầm!"

    Một bàn tay trắng nõn trong suốt đột nhiên từ trong hư không vươn ra, không hề quan tâm đến "thời gian bất động" do Chủ Thần thứ mười bốn thi triển, một chưởng nhẹ nhàng đánh vào ngực hắn.

    "Ầm!"

    Chỉ là một chưởng nhẹ nhàng, Chủ Thần thứ mười bốn đã gánh chịu hàng chục ngàn công kích của bốn thánh thú vẫn sừng sững bất động, lúc này lại giống như bị trọng thương, kêu thảm một tiếng bay ra ngoài.

    Vẻ mặt Bổn Tôn hờ hững, thần cách thời gian và thần cách cứu rỗi trên trán đồng thời lấp lóe, thân thể nhoáng lên, nhanh chóng đuổi theo Chủ Thần thứ mười bốn.

    Sau khi Bổn Tôn phá bỏ "thời gian bất động" do Chủ Thần thứ mười bốn thi triển lên người bốn Chí Tôn, Đông Phương Thanh Long chợt nhoáng lên, biến thành thân hình của Phong Vân Vô Kỵ. Vừa nhìn thấy Bổn Tôn, ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ liền hiện lên vẻ mừng rỡ, cổ tay rung lên. Trong tiếng kiếm ngân rung trời, Đệ Ngũ Kiếm Đảm từ trong tay áo hắn trượt ra, bay vào trong lòng bàn tay, hóa thành một thanh trường kiếm ba thước phát ra ánh sáng lạnh.

    - Ba vị Chí Tôn, ta xin đi trước!

    Phong Vân Vô Kỵ nói một tiếng, tay cầm Đệ Ngũ Kiếm Đảm nhanh chóng đuổi theo Chủ Thần thứ mười bốn. Sau khi bay được mấy trượng, chỉ thấy một luồng ánh sáng trắng mang theo tiếng rít chói tai bay về phía trước, sau trăm trượng đã biến mất khỏi tầm mắt của mọi người.

    Sau khi Phong Vân Vô Kỵ rời đi, ba vị Chí Tôn cũng không lập tức đuổi theo. Trong Tứ Tượng đại trận, Phong Vân Vô Kỵ nhờ vào mầm mống Thanh Long hóa thân thành Thanh Long, nhưng lại gần như không có thánh lực. Đông Phương Thanh Long thi triển Tứ Tượng đại trận, gần như toàn bộ đều nhờ vào ba vị Chí Tôn. Theo đó, công kích mà Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào trên người Phong Vân Vô Kỵ, có một phần khá lớn chuyển dời đến trên người ba vị Chí Tôn còn lại. Ba vị Chí Tôn có thể nói là thương thế càng nặng thêm, ngay cả ba thánh thú cũng bị thương rất nặng.

    - Đó hình như là một phân thần khác của Vô Kỵ.

    Chu Tước Chí Tôn nhìn về hướng Bổn Tôn biến mất, trong mắt lóe lên ánh sáng kỳ dị. Bổn Tôn trong ba phân thần của Phong Vân Vô Kỵ biểu hiện ra thực lực gần như không phân cao thấp với Chủ Thần thứ mười bốn, khiến cho ba người vô cùng kinh hãi.

    - Hắn là phân thần của y. Trong thiên hạ này, có tướng mạo giống nhau, lại có thực lực mạnh mẽ như vậy, cũng chỉ có ba phân thần của Vô Kỵ mà thôi.

    Huyền Vũ Chí Tôn nói. Mặc dù chỉ nhìn thoáng qua, nhưng ba người vẫn thấy được tướng mạo của Bổn Tôn và Đệ Ngũ Chí Tôn giống nhau như đúc.

    - Chúng ta cũng đi xem một chút. Hiện giờ cửu tinh nối liền, chính là lúc vũ trụ hỗn loạn, thần lực của Chủ Thần thứ mười bốn sẽ không ngừng tăng trưởng, e rằng Vô Kỵ sẽ thua thiệt.

    Bạch Hổ Chí Tôn nói. Ba người dùng sóng ý thức trao đổi một chút, sau đó hóa thành ba vệt cầu vồng dài, nhanh chóng đuổi theo Chủ Thần thứ mười bốn.
    :6: thienthanbenho
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 719: Trận chiến cuối cùng (6)
    Trong bóng tối hư vô, thân thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn vẽ nên một đường cong thật dài, rơi vào sâu trong hư không. Phía sau Chủ Thần thứ mười bốn, ba bóng đen hòa vào trong bóng tối, lặng yên không một tiếng động lướt về phía hắn. Chung quanh ba bóng đen có khí tức như vực sâu này trăm trượng, lực lượng cửu tinh nổi lên một làn sóng gợn khác thường, lặng lẽ che giấu khí tức của ba người.

    Dưới lực lượng của cửu tinh che giấu, Ma Đế Hoàng nhìn Chủ Thần thứ mười bốn càng lúc càng gần, thần sắc trên mặt trầm tĩnh như nước, trong con ngươi lóe lên một vệt sáng màu xám.

    Trông thấy thần thể hoàng kim to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn tiến đến, trong lòng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc và Ma Đế Hoàng đồng thời hét lớn một tiếng: "Hắn là của chúng ta!"

    - Bàn tay âm mưu của Hắc Ám Tịch Nhĩ Lạc!

    Một giọng nói lạnh giá, không mang theo bất cứ tình cảm nào đột nhiên vang lên trong hư không. Cùng lúc đó, một dao động khiến linh hồn run rẩy từ một điểm trong hư không phát ra. Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cuối cùng đã nhận lấy quyền khống chế thân thể Ma Đế Hoàng.

    "Ầm!"

    Hư không rung chuyển. Một mảng bóng tối mang theo lực lượng làm người ta khiếp sợ tràn về hướng Chủ Thần thứ mười bốn.

    - Ta ghét nhất là bị người khác xem thường!

    Đệ Nhất phân thần nhìn chằm chằm vào thần thể hoàng kim của Chủ Thần thứ mười bốn càng lúc càng gần, trong mắt lóe lên một vệt sáng căm hận. Cổ tay hắn lật một cái, Kiếp Ma đao do ma thức ngưng tụ thành liền hiện lên trong tay. Sau đó cổ tay vung lên, phát ra đao pháp Kiếp Ma Đạo như sấm sét:

    - Thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo, Thần Tử Ma Diệt!

    "Ầm!"

    Sau lưng Đệ Nhất phân thần bỗng xuất hiện mấy bóng ma to lớn, đứng sừng sững trong hư không. Chợt nghe một tiếng đao ngân, một ánh đao màu đen không hề tô điểm bắn ra, vượt qua tầng tầng hư không, chém về phía sau lưng Chủ Thần thứ mười bốn.

    Trong số ba người, Xi Vưu lại là người ra tay cuối cùng. Khi còn cách Chủ Thần thứ mười bốn hơn năm mươi trượng, y lại không theo sau Ma Đế Hoàng và Đệ Nhất phân thần, áo bào rung động, bình tĩnh đứng ở không trung.

    - Hủy Thiên Diệt Địa chưởng!

    Một giọng nói hùng hồn và trầm đục đột nhiên vang lên giữa hư không. Trên bầu trời cửu tinh lập lòe. Phía dưới cửu tinh, áo bào xám rộng thùng thình trên người Xi Vưu tung bay phần phật. Dưới tay áo bào, một bàn tay do bóng đen tụ thành giống như từ trong địa ngục vươn ra, bên trong như có lực lượng vạn cân chậm rãi đẩy về phía trước. Một đoàn bóng tối vô tận lặng lẽ từ trong hư không tràn ra, từ bốn phương tám hướng bao trùm lấy Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Rắc rắc!"

    Bàn tay của Xi Vưu vừa mới đẩy ra mấy tấc, hư không dưới người Chủ Thần thứ mười bốn dường như không chịu áp lực to lớn kia, ầm ầm vỡ vụn ra.

    - Gào!

    Ngay khi ba người ra tay, khí tức lộ ra ngoài, Chủ Thần thứ mười bốn lập tức phát giác được. Chiếc đầu to lớn của hắn đột nhiên quay sang, trong miệng phát ra một tiếng gầm giận dữ. Ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp hợp sức công kích, hành động này khiến cho hắn vô cùng giận dữ. Trong tiếng gầm, thần cách thời gian lấp lánh trong suốt trên trán hắn lập lòe, thời gian quy tắc trong hư không bỗng trở nên hỗn loạn.

    "Thời gian bất động!"

    "Thời gian chảy ngược!"

    Chủ Thần thứ mười bốn vừa ra tay đã thi triển hai lực lượng thời gian mạnh mẽ. Hư không rung động một tiếng, sau đó Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần, Ma Đế Hoàng và ba đòn công kích hủy diệt trời đất do bọn họ phát ra đều bất động, ngay cả hư không đang bị áp lực vô tận phá vỡ cũng dừng quá trình sụp đổ.

    Đối tượng bị ảnh hưởng có thực lực càng mạnh, thời gian duy trì của "thời gian bất động" lại càng ngắn. Một giây sau, Xi Vưu là người đầu tiên thoát khỏi tác dụng "thời gian bất động" của Chủ Thần thứ mười bốn. Đệ Nhất phân thần và Ma Đế Hoàng cũng lần lượt phá tan lực lượng "thời gian bất động". Nhưng sau đó một khắc, sắc mặt của hai người liền biến đổi.

    "Ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn, một mảng bóng tối vô biên ập xuống đầu hai người. "Bàn tay âm mưu của Hắc Ám Tịch Nhĩ Lạc" do phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc phát ra và thức thứ tám Kiếp Ma Đạo của Đệ Nhất phân thần trong nháy mắt bị "thời gian chảy ngược" bắn trở về.

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc quát lớn một tiếng, da thịt trên trán đột nhiên nứt ra, hiện lên một viên thần cách ảm đạm, không ngừng lập lòe. Mảng bóng tối vô tận kia khi còn cách Ma Đế Hoàng hai mươi trượng bỗng kêu lên một tiếng, hóa thành sương mù tản ra. Một đoàn lực lượng tinh thuần từ trong "bàn tay âm mưu của Hắc Ám Tịch Nhĩ Lạc" chui vào trong thân thể hắn.

    Phía bên kia, Hủy Thiên Diệt Địa chưởng do Xi Vưu phát ra cũng bị "thời gian chảy ngược" ảnh hưởng, bắn trở về phía Xi Vưu.

    "Ầm ầm ầm!"

    Sâu trong bầu trời, cửu tinh từ Thanh Minh đến Hỗn Loạn Chi Thần nhanh chóng rung động. Trong ánh mắt nghi hoặc của Ma Đế Hoàng và Đệ Nhất phân thần, công kích do Xi Vưu phát ra chỉ "chảy ngược" mấy trăm trượng, liền thoát khỏi trói buộc của lực lượng thời gian, dùng tốc độ nhanh hơn bắn trở về.

    "Ầm!"

    Lực lượng hùng hậu từ trong hư vô tràn ra, bao trùm toàn thân Chủ Thần thứ mười bốn vào bên trong. Một lực lượng còn đen tối hơn so với bầu trời đêm nhanh chóng co vào phía trong. Từ bầu trời nhìn xuống, đoàn bóng tối bao phủ lấy Chủ Thần thứ mười bốn này giống như một dấu bàn tay to lớn.

    - Gào!

    Trong bóng tối, Chủ Thần thứ mười bốn lại gầm lên một tiếng, thần thể hoàng kim to lớn đột nhiên bắn ra hàng chục ngàn tia chớp hừng hực. Một dao động thần lực mãnh liệt cùng lúc truyền vào trong lòng ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp.

    "Ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn, một đoàn thần lực hắc ám sền sệt từ trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn bắn ra, quét qua bốn phương. Lực lượng hủy diệt hùng hậu chung quanh bị thần lực hắc ám vô tận quét qua, lập tức ào ào hóa thành hư vô.

    "Lui!"

    Giọng nói bình tĩnh của Xi Vưu vang lên trong đầu Đệ Nhất phân thần và Ma Đế Hoàng. Vừa phát ra một chiêu, Xi Vưu liền không hề chần chừ, áo bào xám rung động, như tia chớp lui về phía sau.

    Đối với chư thần, yêu ma của Ma Giới chính là kẻ hầu, là con kiến hèn mọn và nhỏ bé, chỉ biết hành động theo ý chỉ của chư thần. Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn chưa khôi phục quang vinh của ngày xưa, thậm chí còn chưa ngồi lên ngôi vị thuộc về hắn, nhưng lại có linh hồn giống như chư thần, cũng có sự cao ngạo của chư thần. Hành động thừa nước đục thả câu của ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp khiến cho hắn cực kỳ tức giận, làm sao có thể để cho bọn họ dễ dàng rời đi như vậy.

    Trong tiếng rít, năm ngón tay của Chủ Thần thứ mười bốn mở ra, lực lượng thời gian một lần nữa phát động, thần lực giết chóc trong cơ thể nhanh chóng tiêu hao. Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần và Ma Đế Hoàng vừa mới lui ra ngàn trượng, lại bị lực lượng thời gian của Chủ Thần thứ mười bốn làm bất động trong hư không.

    Trong cặp mắt hoàng kim của Chủ Thần thứ mười bốn treo cao trong hư không hiện lên vẻ giận dữ, thân hình nhoáng lên, lập tức biến mất giữa hư không.

    Thân thể Chủ Thần thứ mười bốn vừa tiến vào dòng sông thời gian, một giọng nói lạnh giá bỗng truyền vào trong tai hắn:

    - Ta chờ ngươi đã lâu rồi.

    Chủ Thần thứ mười bốn đột ngột ngẩng đầu lên, đập vào mắt là một gã nam tử vẻ mặt lạnh lùng, tóc trắng như tuyết. Ngay khi hắn vừa ngẩng đầu, bàn tay phải trắng nõn của nam tử áo trắng kia mở ra, giọng nói lạnh lùng vang lên bên tai hắn:

    - Dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất!

    "Ầm!"

    Dòng sông thời gian dâng lên sóng lớn. Theo năm ngón tay của Phong Vân Vô Kỵ khép lại, một lực lượng vô cùng hùng hậu đánh vào trên người Chủ Thần thứ mười bốn. Một chiêu này quá đột ngột, thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn vừa bước vào trong dòng sông thời gian được một nửa, lập tức bị Phong Vân Vô Kỵ dùng "ngự trời sử đất, dùng trời đất làm kiếm" đánh văng ra khỏi dòng sông thời gian.

    Bên ngoài dòng sông thời gian, trong ánh mắt nghi hoặc của Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần và Ma Đế Hoàng, Chủ Thần thứ mười bốn vừa biến mất lại xuất hiện trong hư không một cách chật vật. Trên thân thể hoàng kim to lớn trải đầy vết thương, máu tươi chảy ra như suối. Nhưng chỉ trong thời gian một hơi thở. tất cả vết thương lại tự động khép vào. Có thần lực giết chóc mênh mông chống đỡ, công kích của bốn cao thủ đỉnh cấp mặc dù đã khiến Chủ Thần thứ mười bốn bị thương, nhưng lại không thể khiến hắn bị thương nặng.

    "Không sao chứ?" – Khi Đệ Nhất phân thần đang nghi hoặc, một giọng nói quen thuộc bỗng truyền vào trong tai, chính là giọng nói của Phong Vân Vô Kỵ.

    "Không sao." - Đệ Nhất phân thần hờ hững đáp. Mặc dù cảm ứng được thần thức của Phong Vân Vô Kỵ, nhưng hắn lại không cảm giác được khí tức của Phong Vân Vô Kỵ. Hơi trầm tư, hắn liền hiểu được, tình hình hiện giờ của Phong Vân Vô Kỵ hẳn là có liên quan đến "thời gian".

    Chỉ trong khoảng thời gian này, "thời gian bất động" do Chủ Thần thứ mười bốn thi triển lên ba người đã biến mất. Nhưng bất kể là Đệ Nhất phân thần hay Xi Vưu đều không có ý định rời đi, ngược lại đứng trong hư không, từ xa xa nhìn Chủ Thần thứ mười bốn.

    Xi Vưu và Đệ Nhất phân thần không lùi, Ma Đế Hoàng cũng chỉ có thể ở lại.

    Trong lòng Ma Đế Hoàng hiểu rõ, nếu như rời khỏi Xi Vưu và Đệ Nhất phân thần, dựa vào năng lực tùy ý ra vào dòng sông thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn muốn giết chết hắn cũng sẽ không tốn nhiều sức.

    "Không hổ là kẻ đứng đầu chư thần trước đây, mặc dù đã bị bình hành ảnh hưởng, lại bị phong ấn, nhưng thực lực vẫn mạnh đến như vậy!" – Từ xa xa nhìn về thần thể hoàng kim to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn, trong lòng Ma Đế Hoàng vừa sợ hãi vừa đố kị, sâu trong cặp mắt ảm đạm hiện lên vẻ tham lam thật sâu.

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc muốn thần lực hùng hậu của Chủ Thần thứ mười bốn, còn Ma Đế Hoàng lại muốn thần cách giết chóc của hắn. Mà tất cả những thứ này đều dựa trên cơ sở đánh chết Chủ Thần thứ mười bốn. Trong quá trình này, hai người đều có thể gặp phải nguy hiểm người chết hồn diệt, việc này còn mạo hiểm hơn nhiều so với hấp thu phân thân của chư thần trong hư không. Thu hoạch vĩnh viễn là tỉ lệ thuận với những gì bỏ ra.

    - Nó đáng để mạo hiểm như vậy!

    Ma Đế Hoàng từ xa xa nhìn thần cách giết chóc trên trán Chủ Thần thứ mười bốn, nói với giọng chỉ có mình hắn nghe được.

    Cửu tinh nối liền, vũ trụ mất cân bằng, bóng tối và hỗn loạn tràn ngập khắp vũ trụ. Trong thời kỳ hỗn loạn này, thần lực của Hắc Ám chư thần tăng trưởng vượt xa Quang Minh chư thần, còn thần lực Chủ Thần thứ mười bốn lại tăng trưởng mạnh hơn cả Hắc Ám chư thần. Chỉ cần có giết chóc, thần lực của hắn sẽ liên miên không dứt, vĩnh viễn không bị khô kiệt. Điều này đối với Ma Đế Hoàng là một sự hấp dẫn không thể kháng cự. Ma Đế Hoàng đột nhiên có phần kích động, vô số năm ẩn nhẫn, tất cả chỉ vì mưu đồ hôm nay.

    "Ngươi sẽ giúp ta đúng không?" - Ma Đế Hoàng nói với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc trong đầu, trong giọng nói có phần không tin tưởng.

    "Ngươi yên tâm đi, ta chẳng hề cảm ứng thú với thần cách giết chóc của hắn." - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc hiển nhiên hiểu rõ ý nghĩ trong lòng Ma Đế Hoàng: "Ngoại trừ Chủ Thần thứ mười bốn, một vị Chủ Thần không thể nào đồng thời sở hữu hai thần cách hoặc nhiều hơn. Ta chỉ cần thần lực chứ không cần thần cách."

    Hai bên Ma Đế Hoàng, Đệ Nhất phân thần và Xi Vưu im lặng không nói gì. Tâm tình hai người dường như có vẻ nặng nề. Mặc dù đã đánh giá rất cao thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng khi thật sự giao đấy, hai tên cao thủ ma đạo mới phát hiện vẫn còn đánh giá thấp một vị vua của chư thần đã suy sụp.

    Chỉ dựa vào một viên thần cách thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn đã gần như đứng vào thế bất bại. Ưu thế về số lượng trong chiến đấu, đứng trước mặt hắn lại chẳng còn một chút gì. Hơn nữa "thời gian chảy ngược" lại có thể bắn ngược công kích mạnh nhất của mọi người trở về.

    "Thực lực của hắn tăng trưởng quá nhanh!" - Ý niệm trong lòng Đệ Nhất phân thần xoay chuyển. Trong thời gian ngắn ngủi, Hấp Tinh đại pháp và Kiếp Ma Đạo của hắn đều đạt tới đại thành, nhưng hiển nhiên thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn còn tăng trưởng nhanh hơn. Dựa vào một viên thần cách giết chóc hoàn mỹ, tốc độ hấp thu thần lực từ trong vũ trụ hỗn loạn của Chủ Thần thứ mười bốn thật quá kinh người. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn đã tăng lên gấp mấy lần. Hơn nữa Đệ Nhất phân thần cảm giác được, thực lực của đối phương vẫn đang không ngừng gia tăng.

    "Thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo cũng bị hắn bắn ngược lại!" - Nhớ tới cảnh tượng giao chiến vừa rồi, trong lòng Đệ Nhất phân thần vẫn cảm thấy kinh hãi. Loại năng lực này của Chủ Thần thứ mười bốn gần như là nghịch thiên. Đệ Nhất phân thần bất giác liếc nhìn Xi Vưu bên cạnh, lại nghĩ tới vừa rồi Hủy Thiên Diệt Địa chưởng do Xi Vưu phát ra lại không bị ảnh hưởng bởi "thời gian chảy ngược".

    "Cửu tinh nối liền, vũ trụ mất cân bằng, bình hành pháp tắc tạm thời mất đi hiệu lực. Hiện giờ vũ trụ hỗn loạn, lực lượng của Cửu tinh vượt trên tất cả. Trong ba người chúng ta, chỉ Xi Vưu là có thể mượn lực lượng của cửu tinh để thoát khỏi lực lượng thời gian của Chủ Thần thứ mười bốn. Chẳng lẽ ta nhất định phải sử dụng thức thứ chín của Kiếp Ma Đạo là Thiên Địa Ma Kiếp, mới có thể làm hắn bị thương sao?" - Trong lòng Đệ Nhất phân thần do dự. Lúc săn giết Hư Vô Chi Quân, Kiếp Ma Đạo của hắn đã đại thành. Môn đao pháp này rất kỳ lạ, sau khi đại thành thì trời đất cũng không có hiện tượng gì khác thường. Nhưng Đệ Nhất phân thần khẳng định Kiếp Ma Đạo thật sự đã đại thành, hắn hoàn toàn có thể thi triển ra chiêu này.

    Thức thứ chín của Kiếp Ma Đạo là Thiên Địa Ma Kiếp, một khi thi triển chiêu này, tinh khí thần sẽ bị kiệt quệ mà chết. Lời cảnh cáo của Địch Á Ba La giống như văng vẳng bên tai. Đệ Nhất phân thần hoàn toàn tin tưởng, thức thứ chín xuất ra nhất định sẽ khiến cho Chủ Thần thứ mười bị trọng thương, mà "thời gian chảy ngược" cũng tuyệt đối không thể nghịch chuyển tuyệt chiêu bá đạo như thế. Nhưng cái giá phải trả lại khiến cho hắn do dự.

    Tâm tình ba người đều nặng nề. Chủ Thần thứ mười bốn vốn đang định đánh chết ba cao thủ đỉnh cấp, vào lúc này lại đột nhiên không để ý tới ba người nữa, cũng không để ý tới Phong Vân Vô Kỵ trong dòng sông thời gian. Cặp mắt hoàng kim như đèn lồng của hắn nhanh chóng co lại, nhìn chằm chằm vào một nơi cách đó không xa. Tại đầu cuối ánh mắt của hắn, Bổn Tôn mặc áo trắng đang từ xa bước đến.

    "Xoẹt!"

    Thân hình to lớn gần mười ngàn trượng của Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên co lại, hóa thành cao ngàn trượng, sau đó là trăm trượng, cuối cùng thu nhỏ đến hơn hai mươi trượng. Cặp mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Bổn Tôn một cách e dè. Trong trận chiến với Bổn Tôn, hắn không hề nắm chắc dựa vào thân thể to lớn có thể chiếm được ưu thế gì. Đối mặt với cao thủ cùng cấp bậc như vậy, thân thể to lớn chỉ sẽ trở thành gánh nặng.

    Bổn Tôn không ngừng đi về hướng Chủ Thần thứ mười bốn. Khoảng cách giữa Đệ Nhất phân thần và Bổn Tôn càng lúc càng gần, còn Phong Vân Vô Kỵ lại đang đứng trong Dòng sông thời gian. Ba phân thần dùng một phương thức kỳ diệu tụ tập trong hư không. Tại khoảnh khắc này, Đệ Nhất phân thần đột nhiên cảm nhận được Phong Vân Vô Kỵ.

    Theo khoảng cách đến gần, ba phân thần đột nhiên sinh ra một cảm ứng kỳ diệu, dường như lại trở về lúc ban đầu phân thần, tâm thần của ba người đều cảm ứng được lẫn nhau.

    Ánh mắt Bổn Tôn chỉ dừng lại trên mặt Đệ Nhất phân thần chốc lát, sau đó hờ hững quay đi, nhìn về phía Chủ Thần thứ mười bốn, một khắc sau đột nhiên ra tay.

    "Ầm!"

    Trong hư không bắn ra ánh sáng và bóng tối vô tận. Quang Ám thần lực mãnh liệt bừng lên giữa Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn. Trong ánh sáng và bóng tối vô tận kia, ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp chỉ thấp thoáng nhìn thấy hai bóng dáng mơ hồ một đen một trắng.

    "Ầm!"

    Không có bất kỳ dấu hiệu nào, hư không trong phạm vi mấy triệu cây số đột nhiên vỡ thành vô số mảnh vụn. Những vết nứt không gian không thể đếm hết trong nháy mắt bao trùm lấy Ma Đế Hoàng, Xi Vưu và Đệ Nhất phân thần.
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này