1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Dị giới Phi Thăng Chi Hậu - Tác giả: Hoàng Phủ Kỳ - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 720: Trận chiến cuối cùng (7)
    "Rắc rắc!"

    Những vết nứt màu đen to lớn đan xen trong hư không, liên tục cắt xé khoảng không gian này. Những vết nứt không đều này dài đến mấy ngàn trượng, cao khoảng vài tấc, trải rộng khắp cả hư không, bóng tối như mực cũng không cách nào che giấu được chúng.

    Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn ra tay quá đột ngột, vừa bắt đầu đã sử dụng lực lượng mạnh nhất. Dưới tình huống không kịp đề phòng, Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần, Ma Đế Hoàng và ba vị Chí Tôn vừa mới từ phía bắc không gian Thái Cổ chạy tới đều bị ảnh hưởng. Chỉ thấy trong hư không bộc phát ra một vòng ánh sáng rực rỡ, sau đó trước mắt tối sầm lại, liền bị cuốn vào trong vết nứt không gian dày đặc.

    "Thật đáng sợ, làm sao hắn có thể sở lực lượng Quang Minh mạnh đến như vậy?" – Trong một vết nứt màu đen quanh co, tầm mắt của Ma Đế Hoàng lắc lư kịch liệt. Tiếng va chạm của Quang Ám thần lực không dứt bên tai. Ở hai bên, những mảnh vụn không gian vỡ tan liên tục lướt qua người, muốn xé nát thân thể hắn. Trong cơ thể hắn liền tỏa ra một vòng thần lực hắc ám hùng hậu, ngăn cách những mảnh vụn này bên ngoài cơ thể.

    Đối với Ma Đế Hoàng, những vết nứt không gian có thể xé nát cao thủ Thần cấp hậu kỳ này lại chẳng có tác dụng gì, uy hiếp thật sự là Quang Ám thần lực liên tục từ trong hư không bắn ra. Đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn toàn lực ra tay không hề bảo lưu, dù chỉ là dư kình do hai người giao chiến tỏa ra, Ma Đế Hoàng cũng phải tập trung tinh thần toàn lực ứng phó.

    "Hắn lại mạnh đến mức này! Làm sao hắn có thể mạnh như vậy?" – Sự mạnh mẽ của Bổn Tôn khiến trong lòng Ma Đế Hoàng nổi sóng, càng nghĩ lại càng sợ hãi. May mà… may mà lúc trước hắn nghe theo lời khuyên của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc, bỏ qua vương triều đại điện của mình, chung sống hòa bình với nhân vật đáng sợ đột nhiên xông vào trong vương triều này.

    "May mà lúc trước nghe ngươi khuyên bảo, không ra tay với hắn!" - Ma Đế Hoàng cảm kích nói với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc tiềm ẩn bên trong biển ý thức. Nghĩ đến lúc đó, sống lưng hắn lại có một cảm giác lạnh lẽo. Sau khi hấp thu rất nhiều Hắc Ám Chủ Thần phân thân, Ma Đế Hoàng cảm thấy mình rất mạnh mẽ, nhưng khi Bổn Tôn vừa ra tay, khí tức lộ ra lại khiến cho Ma Đế Hoàng cảm nhận được thần lực ánh sáng hùng hậu đáng sợ, liên miên vô tận trong cơ thể đối phương. Mặc dù chỉ là một góc núi băng, nhưng đã khiến trong lòng hắn sinh ra một cảm giác nhỏ bé như hạt dẻ trong biển cả. Tại khoảnh khắc đó, trong lòng hắn thậm chí đã nảy sinh lòng tham, muốn cướp lấy thần lực quang minh hùng hậu và thuần túy trong cơ thể Bổn Tôn. Nhưng lòng lam này lại giống như hoa quỳnh lúc nửa đêm, chỉ hiện lên trong khoảnh khắc liền bị lý trí dập tắt.

    Tạm thời không xét đến sự xung đột của Quang Ám thần lực, chỉ đơn thuần so sánh, Ma Đế Hoàng thà rằng đối mặt với một vị Chủ Thần thật sự, chứ không muốn đối mặt với nhân vật thần bí và đáng sợ này.

    Chủ Thần thứ mười bốn là một vị Chủ Thần hàng thật giá thật, hơn nữa còn là một vị vua của chư thần đã suy sụp. Mặc dù đã bị bình hành ảnh hưởng, nhưng hắn vẫn là một vị Chủ Thần thật sự. Ma Đế Hoàng tin tưởng, chỉ cần có đủ thời gian, vị Chủ Thần thứ mười bốn bị phong ấn tại Cửu U trong thời gian dài đằng đẵng này cuối cùng sẽ lại ngồi lên ngôi vị của thần.

    Uy nghiêm của chư thần là thần thánh không thể xâm phạm. Không ai dám xem thường một vị Chủ Thần thật sự, Ma Đế Hoàng cũng không dám. Nhưng nếu như được lựa chọn đối tượng để cắn nuốt, hắn tình nguyện lựa chọn Chủ Thần thứ mười bốn đáng sợ, chứ không muốn chọn Bổn Tôn. Mặc dù Chủ Thần thứ mười bốn là một vị Chủ Thần mười phân vẹn mười, nhưng ít nhất Ma Đế Hoàng còn có thể từ trên người hắn cảm nhận được oán khí, hận ý và khí tức hủy diệt dày đặc. Còn trên người Bổn Tôn, Ma Đế Hoàng chỉ có thể cảm nhận được lý trí thuần túy. Trong cảm giác của Ma Đế Hoàng, so với Chủ Thần thứ mười bốn, lý trí gần như tàn khốc của Bổn Tôn càng giống như một vị Chủ Thần hơn. Hắn tình nguyện đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn đang giận dữ, cũng không muốn đối mặt với một Bổn Tôn chỉ có lý trí, tất cả đều hành động theo bản năng.

    Tiếng cảm kích của Ma Đế Hoàng cũng không được linh hồn tiềm ẩn trong đầu đáp lại. Trên thực tế, khi trong lòng Ma Đế Hoàng tràn đầy nghi hoặc, Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng cảm thấy khó hiểu. Từ khi Bổn Tôn xuất thế ngang trời, hàng lâm đến đại điện của vương triều Ma Đế Hoàng, Tịch Nhĩ Lạc đã có một phần tâm tư đối với kẻ chỉ có lý trí tương tự như Chủ Thần này, cho nên mới khuyên can Ma Đế Hoàng. Bởi vì hắn cảm thấy thực lực của Ma Đế Hoàng chưa chắc đã giết được kẻ xâm nhập xa lạ này, muốn tiêu diệt đối phương thì hắn sẽ phải ra tay, mà chuyện này sẽ làm lộ bí mật của bọn họ, đây là điều hắn không muốn nhìn thấy. Lúc đó hắn có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ của nhân vật có cặp mắt trắng bạc này, nhưng vẫn còn xa mới mạnh đến mức độ như vậy. Lần thứ hai hắn cảm ứng được Bổn Tôn là lúc Hư Vô Chi Quân xuất hiện, khi đó hắn cũng chỉ cảm thán vì tiến bộ thần tốc của vị cao thủ mắt bạc này. Đến trước đây không lâu khi giao thủ với Chủ Thần thứ mười bốn, hắn mới phát hiện kẻ xâm nhập xa lạ này lại là một người nắm giữ thời gian. Bất kỳ một người nắm giữ thời gian nào đều đủ khiến cho chư thần xem trọng. Vào lúc đó, hắn đã cảm thấy không thể nào đối phó được với nhân vật lúc đầu hắn chỉ thỉnh thoảng chú ý một chút. Nhưng mới vỏn vẹn trăm ngàn năm, vị cao thủ mắt bạc này đã mạnh đến mức độ như vậy. Đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn thực lực tiến bộ thần tốc, Bổn Tôn lại có thể giao đấu ngang ngửa, thậm chí loáng thoáng còn chiếm được thượng phong.

    "Quá đáng sợ!" - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc vốn ít nói trong lòng lại nổi lên sóng gợn đầy trời. Chỉ mới cách không lâu, thực lực của Bổn Tôn đã tăng lên gấp mấy lần. Điều khiến hắn kinh ngạc nhất chính là thần lực quang minh dày đặc trên người đối phương. So với lần đầu chiến đấu với Chủ Thần thứ mười bốn, thần lực trong cơ thể Bổn Tôn đã tăng lên đến chục triệu lần.

    "Làm sao hắn có được thần lực dồi dào như vậy?" - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc vừa kinh hãi vừa đố kị. Trong vũ trụ này, năng lượng mạnh mẽ và khó đạt được nhất chính là thần lực. Nếu như không phải thần lực khó cầu, tại sao Chư thần lại gây nên thần chiến khốc liệt để tranh đoạt lực lượng tín ngưỡng. Mà trên người nhân vật kỳ lạ này, thần lực lại giống như nước, muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu. Thần lực khổng lồ như vậy đã có tư cách ngồi lên ngôi vị Chủ Thần.

    Chủ Thần thứ mười bốn sở hữu thần cách giết chóc, đặc biệt hữu dụng trong lúc vũ trụ mất cân bằng, hơn nữa hắn vốn là vua của chư thần, cho nên mạnh mẽ là điều dễ hiểu. Nhưng vị cao thủ mắt bạc này lại có tốc độ tiến bộ không kém gì Chủ Thần thứ mười bốn, thậm chí là còn nhanh hơn, điều này khiến cho phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cảm thấy kinh hãi.

    "Hắn rốt cuộc có lai lịch gì? Một nhân loại làm sao có thể tiến hóa nhanh như vậy? Chẳng lẽ trên người hắn còn ẩn giấu bí mật lớn hơn cả vua của chư thần?" – Trong lòng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc sinh ra một dự cảm mãnh liệt. Tâm thần hắn ngưng tụ, một chùm tơ rối màu xám dày đặc hiện lên từ sâu trong con ngươi, đồng thời từng luồng sương mù từ trong lỗ chân lông toàn thân tỏa ra. Trong hư vô từ không tới có dần dần sinh ra một tia thần lực dao động càng lúc càng mãnh liệt. Trong dòng sông pháp tắc mà mắt thường khó nhìn thấy, một nhánh sông nho nhỏ bị phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc điều khiển, dao động một cách yếu ớt.

    Hành động của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc khiến Ma Đế Hoàng hơi ngạc nhiên. Dao động thần lực quen thuộc này chỉ xuất hiện mỗi lần tiến hành thần lực dự đoán. Trong lòng Ma Đế Hoàng biết vị đồng bạn hợp tác kia đang dự đoán về lai lịch của Bổn Tôn, hắn cũng đồng dạng muốn biết được chân tướng về nhân vật đáng sợ chỉ có lý trí này.

    Vị cao thủ đáng sợ mặc áo bào trắng này, cùng với Trung Ương ma đế, còn có vị Kiếm Thần mạnh mẽ của Thái Cổ, cả ba đều có diện mạo giống nhau, quan hệ không cần nói cũng biết. Chân tướng mà Ma Đế Hoàng muốn biết dĩ nhiên không phải điều này, mà là những thứ còn sâu hơn.

    Vừa chờ đợi kết quả dự đoán của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc, Ma Đế Hoàng vừa chú ý đến trận chiến kịch liệt trong hư không. Sau khi sự bàng hoàng và bất an qua đi, hắn bắt đầu cảm thấy hưng phấn: "Chiến đi, chiến đi! Tốt nhất là lưỡng bại câu thương, như vậy ta mới có thể giành được lợi ích lớn nhất!"

    Bất kể là Chủ Thần thứ mười bốn hay Bổn Tôn, một mình Ma Đế Hoàng đều không thể thể đối phó được. Lúc này tâm tình của hắn có thể dùng mấy chữ để khái quát, đó là "tọa sơn quan hổ đấu".

    "Rắc rắc!"

    Tiếng hư không rạn nứt không dứt bên tai. Những vết nứt không gian đầy tính sát thương lan ra khắp nơi như mạng nhện. Những vết nứt màu đen đáng sợ này không thể làm gì được Ma Đế Hoàng, dĩ nhiên cũng không ảnh hưởng gì đến Xi Vưu và Đệ Nhất phân thần.

    "Thực lực của Bổn Tôn tăng mạnh, ngay cả Chủ Thần thứ mười bốn cũng phải e ngại hắn!" – Đệ Nhất phân thần nhìn thấy rõ ràng cảnh tượng vừa rồi. Bổn Tôn vừa xuất hiện, Chủ Thần thứ mười bốn liền tỏ ra cực kỳ khẩn trương. Vừa rồi ba người có cơ hội ra tay, thực ra cũng là do Bổn Tôn tạo nên. Lúc trước một câu nói của Bổn Tôn là "ngươi còn quá yếu" khiến hắn vẫn luôn canh cánh trong lòng, hôm nay nhìn thấy thực lực Bổn Tôn tiến bộ có thể nói là thần tốc, trong lòng hắn vẫn có một phần đố kị, nhưng cũng có một phần kiêu ngạo.

    "Hôm nay Hấp Tinh đại pháp của bản tọa đã đạt đến cảnh giới tối cao, ngay cả thần lực hắc ám của Chủ Thần thứ mười bốn cũng có thể hấp thu sử dụng, cũng không cần phải sợ hắn. Một mình Bổn Tôn đã có thể chống lại Chủ Thần thứ mười bốn, bản tọa làm sao lại chịu kém hơn!" - Trong lòng Đệ Nhất phân thần đột nhiên dâng lên một luồng khí phách, năm ngón tay phải đang rũ xuống đột nhiên chụp lại, giống như hoa cúc nở ra, lòng bàn tay phát ra một lực hút to lớn.
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 721: Trận chiến cuối cùng (8)
    "Ầm ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn, không gian chung quanh Đệ Nhất phân thần mấy ngàn cây số bỗng nhiên vỡ tan. Dưới lực hút mạnh mẽ, những mảnh vụn không gian hóa thành một dòng khí lưu hỗn loạn gào thét lướt qua bên cạnh hắn.

    "Bách!"

    Theo tiếng động giòn giã, hai chiếc cánh ác ma to lớn giống như vật sống từ trong cơ thể Đệ Nhất phân thần nhô ra, mở rộng về hai bên. Đôi cánh to lớn đập một cái, thân hình hắn liền hóa thành một mũi tên nhọn từ trong vết nứt không gian vọt lên không, nhanh như sao băng bay về hướng đoàn bóng sáng rực rỡ chói mắt nhất. Trong bóng tối vô tận, Chủ Thần thứ mười bốn đang toàn lực ứng phó với công kích của Bổn Tôn, dường như không hề lưu ý đến ba cao thủ ma đạo bị cuốn vào trong vết nứt hư không phía sau.

    "Cơ hội tốt!" – Trong cặp mắt đen kịt như nửa đêm của Đệ Nhất phân thần đột nhiên bộc phát ra một vệt sáng chói mắt, hai cánh tay mở ra, ngửa đầu phát ra một hét rung trời.

    - Gào!

    Tiếng hét cuồn cuộn như mũi tên xuyên thẳng vào bầu trời. Khí thế cả người Đệ Nhất phân thần đột nhiên không ngừng tăng vọt, giống như sông biển đang nổi sóng, trong nháy mắt đã tăng lên đến một cảnh giới đáng sợ. Hư không chung quanh hắn ngàn trượng đều vặn vẹo.

    "Hấp Tinh đại pháp!" - Trong lòng Đệ Nhất phân thần điên cuồng hét lớn một tiếng, khớp xương toàn thân kêu lên lốp đốp. Hấp Tinh đại pháp từ tầng thứ nhất liên tục tăng đến tầng thứ mười đáng sợ. Tay phải của hắn lật lại, muốn phát ra Hấp Tinh đại pháp mạnh nhất.

    "Ầm!"

    Đệ Nhất phân thần vừa định ra tay, trong tai bỗng nghe được một tiếng vang lớn. Hư không chung quanh đột nhiên khẽ rung lên, giống như bị một nắm tay lớn vô hình đánh vào. Khóe mắt của hắn có thể nhìn thấy, từ trong vết nứt màu đen cách đó xa xa, một bóng xám to lớn như chim ưng bỗng vọt lên không, thân hình gập lại lao về hướng Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Xi Vưu!" - Trong lòng Đệ Nhất phân thần hơi ngạc nhiên. Từ trên người bóng xám kia, hắn cảm nhận được khí tức quen thuộc của Xi Vưu, hiển nhiên vết nứt không gian to lớn đáng sợ kia cũng không thể làm gì được Ma Tổ Xi Vưu. Giống như Đệ Nhất phân thần, khi Chủ Thần thứ mười bốn khổ chiến với Bổn Tôn, quay lưng về phía mọi người, Xi Vưu cũng thấy được cơ hội tốt nhất để ra tay.

    Mỗi vị cao thủ đều có lòng tự tôn của mình, nhưng khi đối thủ là Chủ Thần thứ mười bốn, những cao thủ này lại không thể không liên hợp. Bất kể Xi Vưu hay là Đệ Nhất phân thần, nếu chiến đấu một mình đều không thể nào thắng được Chủ Thần thứ mười bốn, đừng nói là đánh chết hắn. Đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn càng ngày càng mạnh, lựa chọn lý trí nhất chính là hợp sức.

    "Các ngươi!" - Ở phía sau, Ma Đế Hoàng đứng giữa hai vết nứt không gian như sông băng, ngơ ngác nhìn theo bóng lưng Đệ Nhất phân thần và Xi Vưu, một bàn tay bất giác vươn ra, dường như muốn ngăn cản bọn họ, nhưng đã không còn kịp.

    "Bọn họ… xem ra là thật sự rất muốn giết Chủ Thần thứ mười bốn!" - Trong lòng Ma Đế Hoàng lẩm bẩm, đồng thời thu tay lại. Chủ Thần thứ mười bốn vốn không nằm trong kế hoạch săn bắn của hắn, cho nên hắn tham gia trận chiến này chỉ là vì lợi ích đơn thuần, đó là thần cách giết chóc và thần lực thuần túy hùng hậu làm người ta thèm thuồng của Chủ Thần thứ mười bốn. Từ trên người hai vị cao thủ đồng bạn này, Ma Đế Hoàng cảm nhận được sự thù hận phát ra từ nội tâm, hiển nhiên là bọn họ chỉ hận không được giết Chủ Thần thứ mười bốn. Nghĩ đến điểm này hắn lại buông lỏng xuống, cho tới giờ hắn mới có phần tin tưởng, hai người này có vẻ như không hề để ý đến việc tranh giành thần lực hùng hậu trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Như vậy thì tốt, có hai người bọn họ gia nhập, trẫm sẽ càng dễ dàng lấy được thần cách của Chủ Thần thứ mười bốn!" - Trong lòng Ma Đế Hoàng yên lặng suy nghĩ, sau đó xuyên qua ánh sáng rực rỡ trong hư không nhìn về hai người đang bay nhanh như sao băng phía trước.

    "Ầm ầm ầm!"

    Phía trước vẫn đang chiến đấu kịch liệt, giờ phút này Chủ Thần thứ mười bốn đang tập trung toàn bộ tinh thầnđối phó với uy hiếp mạnh mẽ đến từ Bổn Tôn. Một đoàn thần lực và mảnh vụn không gian hỗn loạn bắn về hướng Đệ Nhất phân thần và Xi Vưu, nhưng tất cả đều bị Đệ Nhất phân thần dùng Hấp Tinh đại pháp lặng lẽ chuyển dời đến hư không phía xa, va chạm với những mảnh vụn hư không khác và chôn vùi, còn thần lực hắc ám ẩn chứa trong khí lưu hỗn loạn thì lại bị hắn thuận tiện hấp thu.

    Gần rồi, gần rồi… Khi còn cách Chủ Thần thứ mười bốn khoảng ngàn trượng, Đệ Nhất phân thần hừ lạnh một tiếng, khóe miệng nở một nụ cười dữ tợn. Trên đầu ngón tay phải có một hố đen lớn chừng nắm tay nhanh chóng xoay tròn, đây chính là dấu hiệu Hấp Tinh đại pháp vận chuyển đến cực hạn.

    - Ha!

    Hư không rung động. Sau lưng Chủ Thần thứ mười bốn, Xi Vưu và Đệ Nhất phân thần đồng thời quát lớn một tiếng, nhanh như chớp phát động đánh lén.

    "Ầm!"

    Hai cao thủ ma đạo còn chưa ra tay, trong tai bỗng nghe được một tiếng nổ lớn rung trời, sau đó Đệ Nhất phân thần chợt cảm thấy trước mắt tối sầm lại. Hắn còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, liền phát hiện Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn đã biến mất khỏi phía trước, đồng thời một mảng bóng tối vô tận tràn đến. Cũng không biết trải qua bao lâu, đợi đến khi bóng tối rút đi, hắn lại đột nhiên phát hiện mình đang đứng ở ven rìa chiến trường. Hấp Tinh đại pháp vốn đã vận đến cực hạn lại biến mất không còn bóng dáng, giống như từ đầu đến giờ mình chưa từng ra tay. Còn Ma Đế Hoàng và Xi Vưu trong cảm ứng vốn cách mình không xam lúc này cũng đột ngột biến mất không còn thấy.

    - Sao lại như vậy?

    Ngơ ngác nhìn hai bàn tay rung rung, Đệ Nhất phân thần lẩm lẩm, trong giọng nói mang theo sự kinh hãi. Hắn ngẩng đầu lên, trông thấy ở đầu cuối của hư không, Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn vẫn đang tiếp tục chiến đấu, chỉ là khoảng cách giữa mình và bọn họ đã biến thành mấy triệu cây số.

    Lúc này người trong lòng kinh hãi không chỉ có Đệ Nhất phân thần. Ma Đế Hoàng và Xi Vưu củng phân biệt xuất hiện ở cách vị trí ban đầu mấy trăm ngàn dặm, ngơ ngẩn đứng trong hư không, im lặng không nói gì.

    "Tiên đoán của ngươi đã có kết quả rồi sao?" – Một lúc sau, Ma Đế Hoàng bỗng nói với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc trong đầu.

    "Không có, ta không thể dự đoán được lai lịch thật sự của hắn. Nhìn từ bề ngoài, dường như hắn chỉ đơn giản là xuất thân từ loài người, nhưng lại vượt ra khỏi xuất thân của mình mà thôi." - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc trả lời: "Ta chỉ có thể làm đến mức độ này, nếu tiếp tục thì phải động pháp tắc tiên đoán trong phạm vi lớn, e rằng sẽ kinh động đến bản thể của ta trong vực sâu, cho nên…"

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng không nói tiếp phần sau. Mặc dù lần tiên đoán này có thể nói là thất bại, nhưng trong giọng nói của hắn lại mang theo vẻ cảm thán. Ma Đế Hoàng rất ít khi nhìn thấy loại tâm tình này xuất hiện trên người đồng bạn, trong lòng cũng hơi kinh ngạc.

    "Ngươi biết vừa rồi xảy ra chuyện gì chứ?" - Ma Đế Hoàng hỏi.

    "Ừ." - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc gật đầu, sự kính phục và cảm thán trong giọng nói càng rõ ràng hơn: "Bọn họ đã khống chế thời gian và không gian. Các ngươi vừa cảm nhận được quy tắc đột nhiên hỗn loạn, đó là do hai người bọn họ tranh đoạt quyền khống chế thời gian và không gian, thực lực tương đương gây nên."

    Nói đến phần sau, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc không hề che giấu sự cảm thán: "Loại chiến đấu này cho dù là trong chư thần cũng rất khó nhìn thấy. Hiện giờ các ngươi đã không thể nhúng tay vào trận chiến này nữa, nếu như các ngươi hiểu được ý nghĩa của hai người nắm giữ thời gian và không gian."

    Thời gian và không gian là một cặp song sinh, thời gian không thể nào thoát ly không gian mà tồn tại, đồng dạng không gian cũng không thể tách khỏi thời gian đứng một mình. Hai thứ này mặc dù hoàn toàn khác biệt, nhưng lại có một mối quan hệ kỳ diệu khó miêu tả.

    Khả năng khống chế lực lượng thời gian của Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn đều đã đạt tới cực hạn trong vũ trụ này. Theo trình độ khống chế lực lượng thời gian sâu hơn, hai nhân vật kinh khủng giữa vũ trụ này đều có được tiến triển về quy tắc không gian, mặc dù còn kém xa mức độ khống chế pháp tắc không gian, nhưng lại đang tiến đến gần, đạt tới một loại cảnh giới nằm giữa pháp tắc không gian và quy tắc không gian.

    Quy tắc không gian là quy tắc dễ dàng nhất, cũng là khó điều khiển nhất trong vũ trụ. Dù là cao thủ Thái Cổ Thần cấp sơ kỳ cũng có thể ít nhiều khống chế được một chút quy tắc không gian, nhưng lại không thể nắm giữ được pháp tắc không gian. Trong hàng tỉ quy tắc giữa vũ trụ, quy tắc không gian là thứ dễ chạm tới nhất, cũng là thứ mà nhiều người nắm giữ nhất, nhưng trong số chư thần cũng không có Không Gian Chi Chủ.

    Về mặt quy tắc không gian, đám cao thủ Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần, Ma Đế Hoàng và Hư Vô Chi Quân đều đã đạt tới cực hạn có thể khống chế. Còn Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn nhờ nắm giữ pháp tắc thời gian, khiến cho bọn họ có một chút tiến triển rất nhỏ về quy tắc không gian, nhưng chỉ một chút biến hóa rất nhỏ này đã giúp bọn họ bỏ xa đám cao thủ đỉnh cấp trong vũ trụ như Xi Vưu, đạt đến mức độ khống chế không gian tuyệt đối.

    Thời gian và không gian không thể nào tách rời, tồn tại một cách đơn độc. Khi khống chế thời gian đạt đến cực hạn, khả năng khống chế không gian cũng sẽ tăng lên. Từ Thời Gian Chi Chủ diễn hóa thành Không Gian Chi Chủ, hoặc từ Không Gian Chi Chủ diễn hóa thành Thời Gian Chi Chủ, đó cũng không phải là chuyện không thể làm được.

    - Trận chiến này, e rằng chúng ta không thể nhúng tay vào rồi.

    Ở phía xa, ba vị Chí Tôn đứng tại ven rìa chiến trường, trầm mặc nói. Chuyện xảy ra với ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp cũng đồng thời xảy ra với ba vị Chí Tôn. Hơi trầm tư, Bạch Hổ Chí Tôn liền hiểu được trạng thái khác thường vừa xảy ra. Đây cũng không phải là lần đầu bọn họ giao thủ với Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng dù là người từng tiếp xúc qua, vẫn không thể nào hiểu rõ sự ảo diệu của lực lượng thời gian.

    - Đúng vậy.

    Chu Tước Chí Tôn lắc đầu một cái, trong mắt phượng lần đầu tiên hiện lên vẻ mơ màng. Phương thức chiến đấu của hai vị Thời Gian Chi Chủ đã vượt ra khỏi cảnh giới mà cao thủ phàm tục có thể hiểu được. Trước mặt hai vị Thời Gian Chi Chủ, ưu thế về số lượng của phàm tục đã mất đi ý nghĩa. Chỉ một chiêu "thời gian chảy ngược" đơn giản, đủ để khiến cho tất cả công kích trở nên vô hiệu. Mà với trình độ khống chế không gian vượt qua tất cả cao thủ, mặc dù còn chưa thể uy hiếp đến mọi người, nhưng lại có thể tách rời mọi người ra. Nếu như không có lực lượng bình hành mấu chốt nhất trong vũ trụ, không bị thời gian và không gian điều khiển, bốn Chí Tôn thậm chí không có khả năng tạo thành Tứ Tượng đại trận.

    "Chẳng lẽ nắm trong tay thời gian thật sự là vô địch sao? Chẳng lẽ không có cách nào chống lại Chủ Thần thứ mười bốn sao?" - Trong lòng Chu Tước lẩm bẩm.

    "Bản tọa lại không tin!" – Sự mạnh mẽ của Chủ Thần thứ mười bốn ngược lại khơi dậy ngạo khí trong lòng Đệ Nhất phân thần. Hấp Tinh đại pháp đã luyện đến đỉnh cao, dựa vào ma công tuyệt thế này, hắn hoàn toàn có đủ thực lực và tư cách tung hoành vũ trụ, cho dù là đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn cũng có sức đánh một trận.

    Cũng có suy nghĩ như vậy, Xi Vưu và Ma Đế Hoàng đồng thời từ hai hướng khác nhanh chóng lướt đến gần trung ương khoảng hư không này.

    "Bùng!"

    Một lúc sau, bóng sáng chợt lóe lên, ba tên cao thủ ma đạo đỉnh cấp lại bị ném ra khỏi chiến trường, có điều lần này ba người lại phân biệt xuất hiện ở ba hướng khác nhau. Lần này trong lòng ba người đều hoảng sợ. Nếu là một mình đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn, bất cứ người nào cũng có sức đánh một trận, nhưng sau khi Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn giao thủ, ba người thậm chí không có khả năng gia nhập vào trận chiến. Lực lượng thời gian quả thật rất kỳ lạ.

    Lần này không do dự lâu, Đệ Nhất phân thần, Xi Vưu và Ma Đế Hoàng lại lao vào trong hư không hỗn loạn. Đứng trước Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn hùng mạnh, ba người đều bị khơi dậy cơn giận và ngạo khí. Gần như cùng lúc, áo bào của ba vị Chí Tôn Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ cũng rung động, lập tức lao vào trong chiến trường.
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 722: Trận chiến cuối cùng (9)
    Trong hư không cách Thái Cổ rất xa, lực lượng thời gian và không gian hỗn loạn liên tục dao động, bên trong còn xen lẫn thần lực quang ám mãnh liệt.

    "Ầm!"

    Trong đoàn ánh sáng rực rỡ, Chủ Thần thứ mười bốn rít lên một tiếng, vung tay đánh ra một quyền.

    "Xoẹt xoẹt!"

    Trong ánh chớp, một đoàn thần lực giết chóc hùng hậu như sông băng vỡ tan cuốn về phía Bổn Tôn. Một quyền còn chưa đi hết, một quyền khác lại tiếp tục đánh tới. Chủ Thần thứ mười bốn cũng không sử dụng bất kỳ pháp thuật hay thần chú nào, chỉ đơn giản dùng thần lực hủy diệt thuần túy kết hợp với tốc độ, chuyển hóa thành thế công mãnh liệt nhất.

    Đối mặt với công kích hung bạo của Chủ Thần thứ mười bốn, Bổn Tôn mặc áo bào trắng như tuyết vẫn đứng yên, như một ngọn núi cao sừng sững, toàn thân trắng tinh trong suốt, tay trái thấp thoáng có thể thấy được cả gân cốt nhẹ nhàng đánh ra một chưởng. "Thời gian bất động" lập tức phát ra.

    Tại khoảnh khắc này, thần lực hắc ám ngập trời, Chủ Thần thứ mười bốn phía sau và vô số mảnh vỡ không gian như sao băng đều dừng lại. Không hề do dự, thần cách thời gian trên trán Bổn Tôn lại sáng lên, bàn tay lật lại đánh ra, lập tức phát động "thời gian chảy ngược".

    "Ầm ầm!"'

    Thần lực hùng hậu do Chủ Thần thứ mười bốn phát ra, lúc này lại dọc theo đường cũ bắn ngược về với tốc độ còn nhanh hơn, đánh về hướng Chủ Thần thứ mười bốn. Cùng lúc đó, từ trong bốn mươi tám ngàn lỗ chân lông trên người Bổn Tôn đột nhiên tỏa ra thần lực quang minh mãnh liệt, dày đặc như thực chất, hội tụ lại như sông biển, cuốn về phía Chủ Thần thứ mười bốn ở đối diện vẫn đang bị "thời gian bất động" ảnh hưởng.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn gầm lên một tiếng, lớp da trên trán nứt ra, thần cách thời gian và thần cách giết chóc đồng thời lập lòe. Ánh sáng chợt lóe lên, Chủ Thần thứ mười bốn cường hành thoát ra khỏi "thời gian bất động", trong cặp mắt đen kịt phát ra ánh sáng lạnh lẽo. Chân phải mang giáp lạnh đạp một cái vào hư không, năm ngón tay to lớn mở ra, giơ về phía thần lực quang ám chói lọi.

    "Ầm!"

    Thời gian đột nhiên dừng lại, tất cả mọi thứ trong hư không đều đứng yên, kể cả thần lực cuồn cuộn kia. Sau một khắc, Chủ Thần thứ mười bốn cũng thi triển "thời gian chảy ngược", thần lực quang ám cuộn trào kia lại bắn ngược trở về với tốc độ nhanh hơn.

    Thời gian không chia ra quang minh và hắc ám. Đứng trước lực lượng thời gian, tất cả thần lực dù là quang minh hay hắc ám đều không thể thoát khỏi tác dụng của nó. Đây cũng là nguyên nhân mà ban đầu Chủ Thần thứ mười bốn được gọi là vua của chư thần.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Dưới bàn tay của Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn, hư không trong phạm vi một triệu dặm liên tục va chạm và chôn vùi. Chủ Thần thứ mười bốn giống như điên cuồng, mỗi lần thoát khỏi "thời gian bất động" của Bổn Tôn đều lập tức đánh ra mấy quyền nhanh như chớp. Trái ngược với Chủ Thần thứ mười bốn điên cuồng, vẻ mặt Bổn Tôn vẫn luôn lạnh nhạt và bình tĩnh, trong cơ thể phát ra một đoàn thần lực cứu rỗi hùng hậu. Thần lực quang ám cuồn cuộn không ngừng hội tụ lại trong hư không giữa Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn, sau đó liên tục bị hai người dùng lực lượng thời gian bắn ngược về. Nhìn bề ngoài có vẻ chiến đấu vô cùng khốc liệt, nhưng thật ra không một chiêu nào có thể đánh trúng người Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn.

    Hai nhân vật kinh khủng nhất trong vũ trụ này dưới chư thần, chỉ thuần túy sử dụng "thời gian bất động" và "thời gian chảy ngược" đơn giản nhất, không ngừng tranh đoạt quyền khống chế lực lượng thời gian trong khoảng hư không này. Chiến đấu của hai người đã hoàn toàn vượt ra khỏi phạm vi tưởng tượng của mọi người. Hư không rung động. Dưới sự kêu gọi của Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn, hai dòng nước pháp tắc giết chóc và pháp tắc cứu rỗi mênh mông đã tồn tại từ vũ trụ ban đầu, lúc này bỗng vượt qua hư không trùng trùng đi đến khoảng không gian này. Hư không liên tục va chạm và chôn vùi, đó là do hai pháp tắc này đồng thời tác dụng, đối kháng với nhau. Dưới tác dụng của pháp tắc thời gian, đám người Đệ Nhất phân thần nhìn thấy thần lực quang ám khiến cho hư không sụp đổ, thực ra lại là công kích của Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn mấy giây trước.

    Đối với cao thủ dưới Thần cấp, thứ quyết định thắng bại là cường độ và mức độ của năng lượng. Đối với cao thủ Thần cấp, thứ quyết định thắng bại là hiểu biết đối với quy tắc, lại dựa vào hiểu biết này sáng tạo ra chiêu thức công kích mạnh mẽ. Ở cấp độ cao hơn, tiếp xúc được với thần lực, thứ quyết định thắng bại trong chiến đấu của nghịch thần giả đã trở thành mức độ tích lũy thần lực. Đệ Nhất phân thần và Ma Đế Hoàng thuộc về hàng ngũ này. Xi Vưu tuy không có thân thể, cũng không có thần lực, nhưng cũng là thuộc cấp bậc này, bởi vì lực lượng của cửu tinh không hề kém hơn thần lực mà đám nghịch thần giả tích lũy. Tiến lên một cấp nữa, khi thần lực đủ để duy trì sự tiêu hao, đối với loại cao thủ đỉnh cấp như Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn, mấu chốt quyết định thắng bại đã chuyển thành thần cách và lực lượng thời gian. Thần cách của người nào càng hoàn mỹ, hiểu biết và khống chế lực lượng thời gian cao hơn một bậc, đó chính là người thắng.

    Thần cách thời gian lấp lánh trong suốt trên trán Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng lập lòe, mỗi lần sáng lên thì "thời gian bất động" của Bổn Tôn ảnh hưởng lên người hắn liền bị xóa bỏ. Trong hư không đen kịt, thần cách thời gian tỏa ra một vầng sáng lấp lánh nhu hòa, xua tan bóng tối chung quanh. Dưới bóng tối làm nổi bật, thần cách thời gian càng trở nên rực rỡ hơn. Đối diện với Chủ Thần thứ mười bốn, thần cách thời gian của Bổn Tôn cũng tỏa ra một vầng sáng nhàn nhạt nhu hòa lấp ánh. Dưới sự chi phối của thần cách, trong phạm vi một triệu dặm, lực lượng thời gian dao động cực kỳ hỗn loạn, phía sau nó là thần lực tiêu hao điên cuồng.

    Hai viên Thần cách thời gian rất gần hoàn mỹ, hai người nằm giữ thời gian. Khi điên cuồng phát ra công kích ẩn chứa thần lực hùng hậu, trong linh hồn Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn đều sinh ra một cảm giác khác thường. Trong hư không như có một sợi dây vô hình nối liền thần cách thời gian trong đầu hai người lại với nhau, Bổn Tôn có thể cảm nhận được rõ ràng thần cách thời gian lập lòe trong đầu của Chủ Thần thứ mười bốn, có thể thấy rõ viên thần cách thời gian gần hoàn mỹ này ảnh hưởng đến quy tắc thời gian như thế nào, thậm chí có thể cảm giác được dòng chảy thần lực trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn dưới tác dụng của thần cách, đây là một loại cảm giác gần như thấu thị. Đồng dạng, Chủ Thần thứ mười bốn cũng có thể cảm giác được rõ ràng thần cách và thần lực cứu rỗi to lớn trong cơ thể Bổn Tôn. Hai nhân vật mạnh nhất trong vũ trụ dưới chư thần, trong chiến đấu kịch liệt đều sinh ra một cảm giác đối mặt với mình, giống như đang chiến đấu cùng với bản thân.

    "Thời gian chảy ngược" và "thời gian bất động", hai loại lực lượng thời gian đơn giản nhất nhưng lại vô cùng thực dụng. Bất kể là Bổn Tôn hay Chủ Thần thứ mười bốn, vào lúc này đều khống chế thời gian vô cùng thuần thục. Đứng trước lực lượng thời gian, không một công kích nào có thể chạm đến người nắm giữ thời gian, nhưng điều này lại khiến cho chiến đấu giữa hai người càng thêm hung hiểm.

    "Ong!"

    Thần cách thời gian trên trán Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn liên tục lập lòe, một sáng một tối chiếu rọi lẫn nhau. Hai người càng sử dụng lực lượng thời gian dồn dập, loại cảm giác liên hệ này càng mãnh liệt hơn.

    "Ngươi đã vượt ra khỏi xuất thân của loài người, vì sao còn phải trợ giúp những nhân loại này?" - Một luồng sóng ý thức đột nhiên vượt qua hư không hỗn loạn, truyền vào trong đầu Bổn Tôn. Trong khoảng hư không nơi thời gian và không gian hoàn toàn hỗn loạn này, cũng chỉ có ý thức mới không bị ảnh hưởng.

    Vẻ mặt Bổn Tôn vẫn không hề có biểu tình gì, giống như không nghe được giọng nói bình thản của Chủ Thần thứ mười bốn, vẫn im lặng như trước, công kích trong tay phát ra không hề có dấu hiệu dừng lại.

    Chủ Thần thứ mười bốn cũng không bất ngờ vì sự im lặng của Bổn Tôn, đây cũng không phải là lần đầu tiên hắn tiếp xúc với tên nghịch thần giả siêu cường giữa vũ trụ này. Từ trên người của đối phương, Chủ Thần thứ mười bốn chỉ cảm nhận được một loại lý trí đến từ bản năng, mà đây chính là thứ hắn cảm nhận được từ trên người chư thần. Tên nghịch thần giả hùng mạnh này sở hữu tiềm chất tốt nhất để thành thần.

    Khi ẩn nấp trong sương mù dày đặc tại tây bắc Ma Giới, suy diễn thần cách thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn đã cảm ứng được Bổn Tôn ở không gian đại thứ nguyên. Lúc đó hắn còn không để ý, chỉ có một ý niệm là hấp thu lực lượng hỗn loạn trong trời đất do cửu tinh gây nên, giúp thần cách thời gian tiến đến hoàn mỹ, lúc đó thì thần cản giết thần, ma cản giết ma. Nhưng đến khi hắn thành công xuất quan, không nghĩ tới nghênh đón hắn là Bổn Tôn cũng có thực lực tăng vọt, cùng với một viên thần cách thời gian gần như hoàn mỹ.

    Trong cảm giác của Chủ Thần thứ mười bốn, Bổn Tôn giống như một bản thân khác của mình. Thứ duy nhất khác biệt là ngoại trừ sở hữu lực lượng thời gian, hắn còn sở hữu pháp tắc giết chóc, trong khi Bổn Tôn lại sở hữu pháp tắc cứu rỗi của nhánh quang minh. "Thời gian bất động" và "thời gian chảy ngược", hai loại lực lượng thời gian này nhìn như đơn giản, nhưng nếu như đối mặt với cao thủ khác, Chủ Thần thứ mười bốn hoàn toàn có thể dựa vào hai chiêu này dễ dàng giải quyết chiến đấu. Điều bất ngờ duy nhất là lực lượng tứ tượng và Bổn Tôn.

    Bốn Chí Tôn của loài người dung hợp với bốn thánh thú Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ, có thể hóa thành Tứ Tượng đại trận. Tứ Tượng đại trận có thể cuốn bất kỳ Quang Minh chư thần hay Hắc Ám chư thần nào vào bên trong, ngăn cách liên hệ giữa bọn họ và pháp tắc trong vũ trụ, cắt đứt nguồn thần lực liên tục cung ứng cho chư thần. Bản chất của Tứ Tượng đại trận chính là pháp tắc bình hành duy trì gốc rễ của vũ trụ, không bị bất kỳ pháp tắc nào điều khiển, đồng thời vượt trên tất cả pháp tắc. Lực lượng thời gian tác dụng lên người bốn Chí Tôn, so với tác dụng lên những cao thủ khác thì ngắn hơn nhiều. Còn về Bổn Tôn, cao thủ nắm giữ thời gian dĩ nhiên có sức đề kháng cực mạnh đối với lực lượng thời gian do cao thủ khác thi triển.

    "Ngươi đã có tư cách ngồi lên ngôi vị Cứu Thục Chi Chủ do Dĩ Tát để lại, kẻ địch của ngươi bây giờ không phải ta mà là chư thần. Nếu như ngươi thành thần, chư thần nhất định sẽ ra tay. Còn nếu như ngươi thần phục ta, vậy thì ta có thể che chở cho ngươi!" - Trong hư không, sóng ý thức của Chủ Thần thứ mười bốn vẫn dao động nhấp nhô. Chiến đấu giống như hình ảnh phản chiếu vẫn không hề ngừng lại, hung hiểm cực lớn, hơn nữa còn cực kỳ khó chịu, bởi vì không ai thích cảm giác chiến đấu với mình. Chủ Thần thứ mười bốn hiểu rõ, lần trước khi thời gian chảy ngược đến ngọn nguồn của thời gian, hắn đã nhận được tin tức về lực lượng thời gian mà lúc ban đầu sinh ra đã không nhận được, nhưng đồng dạng kẻ lạnh nhạt và lý trí trước người này cũng nhận được tin tức to lớn kia. Trình độ khống chế lực lượng thời gian của hai người chênh lệch cực nhỏ, thần cách thời gian của hai người cũng không hơn kém bao nhiêu, loại chênh lệch nhỏ đến cực điểm này vốn không thể phát huy được bất kỳ tác dụng chí mạng nào. Nếu cứ tiếp tục như vậy, kết quả cuối cùng sẽ tùy thuộc vào thần lực. Thần lực trong cơ thể người nào tiêu hao hết trước tiên, người đó sẽ bỏ mạng.

    Thần cách giết chóc được trời ưu ái, có thể liên tục hấp thu thần lực từ trong vũ trụ hỗn loạn. Đồng thời dưới tác dụng của lực lượng thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn cũng đã lấy được thần lực vốn thuộc về mình sau đó lại rải rác trong vũ trụ, tích lũy được rất nhiều thần lực hắc ám. Nhưng đồng thời nhờ vào liên hệ kỳ diệu của thần cách thời gian, hắn cũng cảm ứng được rõ ràng lực lượng cứu rỗi to lớn của Cứu Thục Chi Chủ trong cơ thể Bổn Tôn. Lực lượng cứu rỗi to lớn này do vô số nhân loại ở đại thứ nguyên sinh ra, trải qua vô số năm tích lũy mà thành, luận về số lượng còn nhiều hơn Chủ Thần thứ mười bốn.

    Ưu thế duy nhất của Chủ Thần thứ mười bốn là khi cửu tinh hội tụ, vũ trụ mất cân bằng, chính là thời đại thuộc về Hắc Ám chư thần. Trong thời kỳ hỗn loạn, thần cách giết chóc có thể hấp thu thần lực từ trong bóng tối và hỗn loạn, còn nhiều hơn so với chư thần dưới vực sâu. Theo thời gian trôi qua, thần lực trong cơ thể hắn sẽ càng ngày càng nhiều, còn thần lực trong cơ thể Bổn Tôn sẽ càng ngày càng ít đi. Đợi đến khi thần lực thừa kế từ Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát trong cơ thể Bổn Tôn hao hết, chính là lúc Chủ Thần thứ mười bốn hoàn toàn nắm thế chủ động.

    Nhưng thần lực mà Bổn Tôn thừa kế từ Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát lại rất lớn, dựa theo của phương thức và trình độ chiến đấu này, phải cần một thời gian rất dài mới tiêu hao hết được. Khi đó cũng không biết cửu tinh có còn treo cao trên không trung hay không, Chủ Thần thứ mười bốn tuyệt đối không muốn nhìn thấy tình huống này.

    Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng lên tiếng hỏi dường như cuối cùng đã có một chút hiệu quả. Trong hư vô nổi lên sóng gợn nhàn nhạt, sau đó dao động ý thức lạnh nhạt vô tình của Bổn Tôn truyền qua hư không, vang lên trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn: "Pháp tắc… chỉ có thể do một người nắm giữ. Chúng ta… cuối cùng phải có một trận đánh."

    Khi nói những lời này, cặp mắt vàng ánh của Bổn Tôn liếc nhìn thần cách thời gian rực rỡ trên trán Chủ Thần. Lời nói mặc dù đơn giản, nhưng ý tứ lại rất rõ ràng. Một viên thần cách khống chế một pháp tắc, một pháp tắc chỉ có thể do một Chủ Thần nắm giữ. Khi hai viên thần cách cùng khống chế một pháp tắc, dưới tác dụng của bản thân pháp tắc, thần cách nhất định sẽ xảy ra xung đột, cuối cùng chỉ có thể còn lại một viên thần cách, không chết không thôi.

    Chỉ với điểm này đã quyết định hai người nhất định phải có một trận đánh, chứ không chỉ vì cuộc chiến chủng tộc này.
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 723: Trận chiến cuối cùng (10)
    Chủ Thần thứ mười bốn im lặng không nói gì. Bổn Tôn nói không sai, chỉ cần một trong hai người không chịu từ bỏ thần cách thời gian, nhất định bọn họ phải có một trận đánh, không chết không thôi.

    "Ầm! Ầm! Ầm!"

    Trong hư không sấm chớp đùng đùng, thần lực hùng hậu không ngừng công kích. Bất kể Chủ Thần thứ mười bốn hay Bổn Tôn, trong khi dùng ý thức trao đổi vẫn không hề phân tâm.

    Chủ Thần thứ mười bốn suy nghĩ một chút, sóng ý thức lại vượt qua hư không, truyền vào trong đầu Bổn Tôn: "Không thể nào tồn tại Thời Gian Chi Chủ đơn độc, bởi vì thần cách thời gian cần phải có thần cách khác cung cấp thần lực. Nếu như ngươi muốn thành thần thì chỉ có thể dựa vào thần cách cứu rỗi của Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát, khi đó Hắc Ám chư thần nhất định sẽ ra tay. Chỉ cần ngươi từ bỏ thần cách thời gian, hai chúng ta có thể đồng thời ngồi lên ngôi vị của thần, đến lúc đó ta có thể che chở cho ngươi."

    Cặp mắt màu vàng của Bổn Tôn xuyên qua thần lực quang ám hỗn loạn và hư không vỡ tan, nhìn chăm chú vào Chủ Thần thứ mười bốn một cách không hề có cảm xúc, chỉ đơn giản lắc đầu một cái. Cử động nho nhỏ này đã khiến Chủ Thần thứ mười bốn giận tím mặt.

    "Nghịch thần giả, ngươi là đang tự chuốc lấy diệt vong!" - Chủ Thần thứ mười bốn nổi giận gầm lên một tiếng, bỗng nhiên đánh ra một chưởng, thần lực như sông biển tràn về phía Bổn Tôn. Tâm tình của Bổn Tôn lại chẳng hề biến hóa, cũng đánh ra một chưởng.

    Tiếng vang ầm ầm không dứt bên tai, những tia chớp màu đen ẩn chứa lực lượng hủy diệt qua lại như con thoi bên trong. Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn nhanh chóng di chuyển chiến đấu trong hư không phạm vi một triệu dặm, hai người đều dốc hết khả năng, toàn lực ra tay. Chỉ thấy những bóng sáng lóe lên trong hư không mênh mông, không thấy bóng dáng bọn họ đâu.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng vang lớn, Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên vung một quyền đánh bay Bổn Tôn, sau đó quay người bước vào trong dòng sông thời gian cuồn cuộn. Bổn Tôn lập tức dùng một chiêu "thời gian bất động" khiến cho hư không dừng lại, sau đó theo sát phía sau bước vào trong dòng sông thời gian, biến mất không thấy.

    Không còn tác dụng của "thời gian chảy ngược", thần lực quang ám do Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn dùng "thời gian chảy ngược" bắn trở về lúc này hoàn toàn bộc phát.

    "Ầm ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn như trời đất sơ khai, thần lực quang ám ẩn chứa lực lượng hủy diệt kinh khủng hoàn toàn nổ tung. Sáu cao thủ vừa mới bước vào khoảng hư không này sắc mặt liền biến đổi, hoảng sợ lui về phía sau. Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn vừa bước vào dòng sông thời gian, quy tắc thời gian và không gian liền khôi phục lại yên tĩnh. Đệ Nhất phân thần, Xi Vưu, Ma Đế Hoàng và ba vị Chí Tôn vừa bước vào khoảng không gian hỗn loạn này, liền thấy được một đoàn ánh sáng chói mắt hơn gấp trăm ngàn lần so với mặt trời từ sâu trong bóng tối tỏa ra, thần lực vô tận chiết xạ về bốn phía. Toàn bộ vũ trụ đều rung chuyển trong cơn sóng của vụ nổ này, giống như Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn liên thủ công kích. Sáu cao thủ mặc dù thực lực mạnh mẽ, nhưng đối mặt với công kích như vậy cũng đành phải tránh lui.

    "Ầm!"

    Từ đầu đến giờ Phong Vân Vô Kỵ vẫn luôn men theo khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn, bay vút bên trong dòng sông thời gian mênh mông cuồn cuộn. Đệ Ngũ Kiếm Đảm trong tay rung động, làm nổi lên bọt sóng đầy trời. Chủ Thần thứ mười bốn vừa bước vào trong dòng sông thời gian, nghênh đón hắn là một đợt công kích rợp trời kín đất.

    "Ong!"

    Phong Vân Vô Kỵ áo trắng như tuyết, mái tóc như sương tung bay, tay trái giơ lên, một lần nữa phát ra "dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất". Đồng thời Đệ Ngũ Kiếm Đảm trên tay phải hắn vung lên, một vệt sáng màu bạc hình vòm như thủy ngân bắn ra, đó là "lĩnh vực của kiếm" có sát thương cực mạnh.

    Khí tức của Bổn Tôn từ phía sau nhanh chóng tiến đến gần. Trông thấy cảnh tượng lúc trước sắp sửa lặp lại, Chủ Thần thứ mười bốn bỗng gầm lên một tiếng, năm ngón tay như sắt thép mở ra, "thời gian bất động" thình lình xuất thủ.

    Thời gian dừng lại, ánh sáng do "dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất" và "lĩnh vực của kiếm" phát ra chợt đứng yên. Chỉ cần một chút thời gian này đã đủ cho Chủ Thần thứ mười bốn bước vào trong dòng sông thời gian mênh mông.

    "Ầm!"

    Ngay khi "thời gian bất động" vừa kết thúc, ánh sáng của "dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất" và "lĩnh vực của kiếm" liền đánh vào hư không nơi Chủ Thần thứ mười bốn vừa đứng, kiếm khí tung hoành khiến cho trong dòng sông thời gian dâng nên sóng lớn ngàn trượng.

    - A!

    Cách xa vị trí khi mới bước vào dòng sông thời gian khoảng chừng ngàn trượng, Chủ Thần thứ mười bốn như tháp sắt màu đen đột nhiên đau đớn kêu lên một tiếng, lập tức đánh một chưởng vào hư không trước người. Trước khi bàn tay của Chủ Thần thứ mười bốn đánh xuống, một tên nam tử áo trắng tóc trắng đột ngột từ trong hư không xuất hiện, nhanh chóng lui ra trước khi công kích của đối phương đến nơi. Trên lưỡi kiếm màu xám của Đệ Ngũ Kiếm Đảm mang theo một dòng máu vàng, rơi xuống trong dòng sông thời gian cuồn cuộn.

    Chủ Thần thứ mười bốn có thể dùng "thời gian bất động" dừng lại "dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất" và "lĩnh vực của kiếm" do Phong Vân Vô Kỵ phát ra, nhưng lại không thể dừng được Đệ Ngũ Chí Tôn. Sau khi tốc độ đạt tới cực hạn, Phong Vân Vô Kỵ đã có năng lực không thể tưởng tượng được, tác dụng của "thời gian bất động" hoàn toàn bị hắn dùng tốc độ vượt qua cực hạn xóa bỏ. Khi Chủ Thần thứ mười bốn dừng lại công kích của Phong Vân Vô Kỵ, bản thể của Phong Vân Vô Kỵ đã sớm thoát khỏi trói buộc của lực lượng thời gian, xuất hiện ở trước người Chủ Thần thứ mười bốn, một kiếm đâm vào lồng ngực đối phương. Ngay khi trường kiếm đâm vào, kiếm nguyên hùng hậu ngưng tụ như thực chất liền bộc phát trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn, khiến cho hắn bị thương.

    "Rào rào!"

    Trong dòng sông thời gian cuồn cuộn, những cơn sóng bạc bắn tung tóe, một mảng bọt sóng đột nhiên nổ tung ra. Bổn Tôn áo trắng lạnh nhạt vô tình từ trong bọt sóng bước đến, tốc độ của hắn không nhanh không chậm, lại mang theo một khí thế vô tận. Con ngươi của Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên co lại, đành phải từ bỏ ý định ra tay với Phong Vân Vô Kỵ.

    Trong cảm giác của Chủ Thần thứ mười bốn, uy hiếp của Bổn Tôn còn mạnh hơn nhiều so với Phong Vân Vô Kỵ. Hắn dừng bước lại, trên gương mặt như sắt thép hiện lên vẻ ngưng trọng.

    - Bổn Tôn…

    Khi bóng dáng cao lớn của Bổn Tôn bước vào dòng sông thời gian, đôi môi Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên khẽ mấp máy. Đã rất lâu không thấy Bổn Tôn, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên sinh ra một cảm giác rất quái lạ. Ban đầu nguyên thần phân ba, diễn sinh ra Bổn Tôn lý trí, Đệ Nhất phân thần tà ác và mình. Hôm nay mỗi người đã tự thành một thể riêng, Bổn Tôn dường như đã hoàn toàn thoát khỏi trói buộc của nguyên thần phân ba, hình thành nhân cách hoàn chỉnh.

    Tại khoảnh khắc bước vào dòng sông thời gian, ánh mắt Bổn Tôn bất giác lướt qua Phong Vân Vô Kỵ, nhưng chỉ khẽ liếc nhìn liền dời đi, không ai biết hắn đang suy nghĩ gì. Từ trong ánh mắt của Bổn Tôn, Phong Vân Vô Kỵ không cảm giác được bất cứ tâm tình nào.

    "Ầm!"

    Ngay khi vừa dời mắt đi, thân hình Bổn Tôn đột nhiên hóa thành một hư ảnh mờ ảo, kéo dài ra vài thước trong hư không, sau đó biến mất không thấy. Gần như cùng lúc, Phong Vân Vô Kỵ cũng hiểu ngầm vọt lên không, hóa thành một tia chớp ngoằn ngoèo, biến mất trong dòng sông thời gian trắng bạc mênh mông.

    "Rào rào!"

    Không thấy bất kỳ bóng người nào, trong dòng sông thời gian cuồn cuộn đột nhiên nổi lên sóng lớn đầy trời, hai dòng nước mênh mông lướt qua tầng tầng hư không lao về phía Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Đinh!"

    Trong cặp mắt màu vàng tối của Chủ Thần thứ mười bốn lóe lên một tia sáng, trong hai con ngươi hiện lên hình ảnh Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ đang nhanh chóng lao đến. Sắc mặt của hắn âm trầm như nước, thân thể đen kịt sừng sững bất động. Khi sóng lớn ngập trời kia còn cách mười trượng, hắn đột nhiên đạp mạnh vào trong dòng nước, thân thể cao lớn từ dưới đất vọt lên.

    Một làn sóng gợn nhàn nhạt lặng lẽ lướt qua tầng tầng hư không. Ngay khi thân hình Chủ Thần thứ mười bốn di chuyển, làn sóng gợn nhàn nhạt kia đột nhiên hóa thành một cơn sóng thần, cuốn theo tinh thần lực hùng hậu, như một chiếc chùy lớn đánh vào linh hồn của hắn.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn đau đớn kêu lên một tiếng. Trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ vốn không có thần lực, công kích của hắn rất khó làm cho Chủ Thần thứ mười bốn trọng thương. Nhưng tinh thần lực thì lại khác, bởi vì tinh thần lực của Phong Vân Vô Kỵ vốn không kém hơn so với Chủ Thần thứ mười bốn. Một đoàn tinh thần lực cuồng bạo như chùy lớn đánh vào linh hồn Chủ Thần thứ mười bốn, đối với loại công kích này, tất cả kỹ xảo chiến đấu không có bất cứ tác dụng gì. "Thời gian bất động" có thể dừng lại năng lượng công kích hùng hậu, nhưng lại không thể dừng được công kích tinh thần lặng lẽ.

    Một đòn công kích tinh thần không hề màu mè, khiến cho linh hồn của Chủ Thần thứ mười bốn như muốn văng ra ngoài cơ thể. Đưới cơn đau nhức, khí tức tàn bạo bẩm sinh của hắn cũng bị kích thích ra.

    - Gào!

    Cặp mắt Chủ Thần thứ mười bốn hiện lên vẻ dữ tợn, không hề tránh né, hai nắm tay mang theo sấm sét màu đen nóng rực đánh về phía Bổn Tôn đang từ trong hư không bay vút đến. Bất ngờ là Bổn Tôn lại không dùng thần cách thời gian, cũng không dùng "thời gian bất động", mà lại vung tay đánh thẳng về phía Chủ Thần thứ mười bốn. Hai nhân vật kinh khủng giữa vũ trụ dường như đều hiểu được, nếu cứ tiếp tục dùng lực lượng thời gian tranh đấu thì không thể chấm dứt, không ai làm gì được người kia. Chỉ trong một ý niệm, chiến đấu của hai người lại trở về so đấu thần lực.

    "Ầm!"

    Bốn nắm tay va chạm, thần lực quang ám hùng hậu phát ra một mảng ánh sáng chói mắt. Cách hai người không xa, hư không bỗng nhiên vặn vẹo, sau đó một bóng trắng hiện ra, chính là Phong Vân Vô Kỵ. Đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn toàn lực giao thủ, thần lực quang ám hùng hậu cuốn về bốn phương, dù là Phong Vân Vô Kỵ cũng phải cẩn thận ứng phó. Đối mặt với dòng thần lực cuồng bạo bắn đến, mái tóc dài của Phong Vân Vô phất lên, lông mày khẽ nhíu lại, bàn tay trắng nõn vươn ra giơ thẳng như đao, năm ngón tay chém xuống, "quy tắc của kiếm" lập tức phát động. Thần lực quang ám cuồn cuộn đang tràn đến lập tức dùng tốc độ nhanh hơn bắn về phía Chủ Thần thứ mười bốn. Chủ Thần thứ mười bốn giật mình, vội vàng đánh ra một chưởng, thần cách thời gian trên trán lập lòe, lập tức thi triển "thời gian chảy ngược", đồng thời thân hình nhanh chóng lui về phía sau. Bổn Tôn lập tức đuổi theo. Một lúc sau, Phong Vân Vô Kỵ đã thoát khỏi lực lượng thời gian cũng đuổi nhanh đến.

    "Rắc rắc!"

    Cách đám người Xi Vưu mấy triệu cây số, một tia chớp đột nhiên nổ ra, tiếng sấm ầm ầm vang khắp vũ trụ. Trong hư không cách Thái Cổ rất xa, nơi Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn giao thủ lần cuối cùng, sau khi một đợt thần lực quang ám mãnh liệt nổ tung, cuối cùng tất cả đều lắng lại. Ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp vẫn đứng ở chỗ ban đầu, cũng không rời khỏi.

    Ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp mặc dù có thực lực mạnh mẽ, nhưng đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn trốn vào trong dòng sông thời gian cũng không có cách nào. Xi Vưu vốn chưa từng giao đấu với Chủ Thần thứ mười bốn, cho nên không biết Chủ Thần thứ mười bốn nắm trong tay lực lượng thời gian. Còn Ma Đế Hoàng thì vẫn luôn cố ý tránh né vị vua của chư thần đã rơi xuống này. Về phần Đệ Nhất phân thần, lần cuối cùng mà hắn nhìn thấy Chủ Thần thứ mười bốn th2i đối phương còn chưa nắm giữ lực lượng thời gian. Không ai nghĩ tới ngoại trừ thần cách giết chóc, Chủ Thần thứ mười bốn còn sở hữu một viên thần cách thời gian, mà người sở hữu viên thần cách này lại có thể trốn vào dòng sông thời gian.

    Thời gian không ngừng lưu động. Sau khi bước vào dòng sông thời gian lại giống như một điểm trôi đi trên đường thẳng thời gian, không hề ngừng lại. Cho dù là cao thủ đỉnh cấp như Xi Vưu cũng không thể nào nắm bắt được.

    - Bọn họ chắc là đã bước vào trong dòng sông thời gian rồi…

    Xi Vưu đứng chắp tay, ánh mắt dời khỏi hướng tiếng sấm ầm ầm truyền đến, lẩm bẩm nói. Trong bầu trời đêm đen kịt, ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp đứng thẳng người giữa hư không.

    - Chúng ta đã khó mà nhúng tay vào trận chiến của bọn họ…

    Ma Đế Hoàng có phần không cam lòng nói. Một thân thần lực của Chủ Thần thứ mười bốn, hắn còn chưa lấy được một phần nào.

    Ba người trầm mặc, trong lòng đều không dễ chịu. Thực lực mà Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn thể hiện ra, rõ ràng vượt xa bọn họ một khoảng cách lớn. Một viên thần cách thời gian đã trở thành giới hạn mà bọn họ vĩnh viễn không thể vượt qua được. Đứng trong hư không, ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp nhìn về đầu cuối hư không tối đen, nơi đó ba vị Chí Tôn đang bước đến. Ba người di chuyển giống như chậm nhưng thực sự lại rất nhanh, chỉ trong nháy mắt đã lướt qua hư không mấy chục ngàn trượng, như sao băng bay vút đến nơi này.

    Ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp cũng đồng thời di chuyển, nghênh đón ba vị Chí Tôn. Giữa cao thủ vốn có cảm ứng lẫn nhau, ba vị Chí Tôn vừa bước vào ven rìa khu vực này thì đám người Xi Vưu đã cảm ứng được. Có điều lúc đó bọn họ đang đang toàn lực đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn, cũng không có thời gian tụ họp.

    Khi còn cách nhau chừng năm mươi trượng, sáu cao thủ đỉnh cấp trong vũ trụ liền dừng bước.

    - Chí Tôn của Thái Cổ!

    Người lên tiếng đầu tiên không phải ba vị Chí Tôn, cũng không phải là Xi Vưu, mà là Ma Đế Hoàng. Bất kể trận chiến giữa ba vị Chí Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn như thế nào, thánh lực của thánh thú trời sinh vốn đã có khả năng khắc chế sinh vật Ma Giới. Đối với Chủ Thần và với thần lực hắc ám, sinh vật Ma Giới phần lớn là kính nể, còn đối với Chí Tôn của Thái Cổ, đám ma tộc lại là sợ hãi. Ma Đế Hoàng không phải là Chủ Thần thứ mười bốn, cũng không phải là Chủ Thần, ngay cả Chủ Thần cũng sợ hãi thánh lực Chí Tôn của Thái Cổ, huống hồ là hắn.

    Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, Ma Đế Hoàng chính là thống soái của đại quân Ma Giới, tất nhiên đã thấy qua uy thế của bốn Chí Tôn Thái Cổ, đến bây giờ nghĩ lại còn sợ. Trong cuộc chiến đó Thái Cổ đã tổn thất nặng nề. Lúc này khi lại gặp nhau, hắn thật sự lo lắng ba vị Chí Tôn sẽ ra tay. Mặc dù thực lực đã tăng mạnh, nhưng liệu có thể ngăn cản được thánh lực trời sinh khắc chế sinh vật hắc ám hay không, trong lòng hắn không hề nắm chắc. Trong lòng có cố kị, dĩ nhiên phải tập trung toàn bộ tinh thần đề phòng, ma xui quỷ khiến thế nào hắn lại kêu lên.

    Tâm tư của Ma Đế Hoàng làm sao có thể lừa gạt được ba vị Chí Tôn. Mặc dù Ma Đế Hoàng là thống soái của Ma Giới trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, nhưng theo như ba vị Chí Tôn thấy, hắn cũng chẳng qua là một con rối của Hắc Ám chư thần mà thôi. Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm còn bị bốn Chí Tôn hủy diệt, một vương triều đại đế làm sao có thể được bọn họ để vào mắt. Với tình hình hiện tại thì đối phó Ma Đế Hoàng chỉ là chuyện nhỏ. Phải giải quyết Chủ Thần thứ mười bốn, loại trừ nguy cơ cho Thái Cổ, đó mới điều ba vị Chí Tôn quan tâm.

    Lạnh nhạt liếc nhìn Ma Đế Hoàng một cái, ba vị Chí Tôn không cũng không để ý đến tên vương triều đại đế trong lòng thấp thỏm này nữa, liền quay đầu lại, ba cặp mắt đồng thời nhìn về Xi Vưu:

    - Xi Vưu…
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 724: Trận chiến cuối cùng (11)
    Đệ Nhất phân thần ở bên cạnh nhanh chóng nhìn lướt qua Xi Vưu và ba vị Chí Tôn, trên mặt thoáng hiện lên biểu tình kỳ quái. Lúc này cao thủ của hai tộc người và ma gặp mặt, thân phận của hắn là khó xử nhất. Hôm nay Đệ Tam phân thần đã là Đệ Ngũ Chí Tôn cao quý của Thái Cổ, với thân phận này, Đệ Nhất phân thần không tin ba vị Chí Tôn lại không biết bí mật của nguyên thần phân ba. Một người chia làm ba phần, rốt cuộc là một người hay là ba người?

    Hiện giờ hắn xem như là người hay là ma? Đệ Tam phân thần trở thành Chí Tôn đứng đầu Thái Cổ, còn hắn lại là Trung Ương đại đế của ma tộc, trong khi hai người lại vốn là một thể, loại thân phận nhạy cảm này rất đặc thù. Ba vị Chí Tôn đã biết gốc rễ của Đệ Nhất phân thần là nhân tộc, dĩ nhiên không cần phải lo lắng, do đó nhất thời lại cố ý tránh đề cập đến hắn. Còn giữa Ma Đế Hoàng và Xi Vưu, hiển nhiên là thực lực của Xi Vưu tỏ ra mạnh hơn một chút.

    Hư không im ắng. Dưới áo bào màu xám của Xi Vưu hoàn toàn trống rỗng, không có hình thể, dĩ nhiên cũng không ai nhìn ra được biểu tình của y Trong thời kỳ đen tối của Thái Cổ, y và bốn Chí Tôn khi đó vốn là kẻ địch, tộc Thiên Ma hưng thịnh một thời có thể nói là bị hủy trong tay bốn Chí Tôn. Bây giờ cừu địch lại gặp nhau, không ai biết trong lòng Xi Vưu nghĩ thế nào.

    Hai tay áo rộng thùng thình cuốn ở sau người, Xi Vưu yên lặng nhìn ba vị Chí Tôn, ma thức lạnh lẽo đồng thời vang lên trong biển ý thức ba người: "Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, chúng ta lại gặp mặt rồi. Các ngươi không định trừ khử vị Tà Chủ của tộc Thiên Ma này, giải quyết một lần cho xong sao?"

    Ba vị Chí Tôn liếc nhìn nhau, lắc đầu cười khổ:

    - Tà Chủ nói đùa rồi, thời nào thì ra thời đó. Lúc trước Ma Tổ khăng khăng làm theo ý mình, đến nỗi Thái Cổ máu chảy thành sông, chúng ta bất đắc dĩ nên phải ra tay. Hôm nay nếu như Ma Tổ hối cải tỉnh ngộ, trở về Thái Cổ, chúng ta hoan nghênh còn không kịp, làm sao lại có ý ra tay.

    Lần này gặp mặt, mặc dù Xi Vưu cố tình chế giễu, nhưng cũng không xuất thủ, điều này có thể nói là một dấu hiệu tốt. Ba vị Chí Tôn buông lỏng tâm tình, trong lòng biết chuyện liên thủ có nhiều triển vọng.

    - Bản tọa đồng ý trở về Thái Cổ khi nào?

    Xi Vưu lạnh lùng nói.

    Ba vị Chí Tôn chỉ cười cười, biết rằng Xi Vưu chỉ không muốn mất thể diện:

    - Nếu đã như vậy, chúng ta chỉ muốn hỏi một chút, tại sao Ma Tổ lại ra tay với Chủ Thần thứ mười bốn, có phải là vì lệnh sư, Đế Thích Thiên tiền bối?

    Xi Vưu im lặng không nói, sự trầm mặc này đã gián tiếp khẳng định suy đoán của ba vị Chí Tôn.

    - Bất kể là vì mối thù sư môn hay là vì chuyện gì khác, chỉ cần đối thủ của ngươi là Chủ Thần thứ mười bốn, vậy thì chúng ta đang đứng trên cùng một chiến tuyến. Ma Đế Hoàng, ngươi cũng như vậy, mặc dù ngày xưa chúng ta là địch thủ, nhưng bây giờ có thể tạm thời hợp tác.

    Bạch Hổ Chí Tôn nói, dứt lời lại liếc nhìn Đệ Nhất phân thần một cách đầy hàm ý.

    Trên mặt Ma Đế Hoàng thoáng hiện lên vẻ do dự, nhưng trong lòng lại mừng thầm, đề nghị của ba vị Chí Tôn chính hợp với ý của hắn. Xi Vưu nhìn thấy kẻ địch trước kia còn có phần làm cao, nhưng Ma Đế Hoàng thì lại không quan tâm nhiều như vậy:

    - Thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn quá mạnh, nếu như chúng ta tách ra thì không ai là đối thủ của hắn, chỉ khi liên hiệp mới có hi vọng giết chết hắn. Hiện giờ Chủ Thần thứ mười bốn đang giao đấu với tên cao thủ siêu cấp kia, nhưng theo ta thấy, tên cao thủ siêu cấp kia rất khó giết được Chủ Thần thứ mười bốn. Hơn nữa thời gian càng lâu thì càng bất lợi với chúng ta. Lúc này Quang Ám chư thần hẳn là đang chinh chiến trên hàng tỉ không gian, tạm thời còn không chú ý đến nơi này. Nhưng chỉ cần có một vị Chủ Thần rút ra, đi đến xem xét nơi này, tình hình của chúng ta sẽ không thể lạc quan. Hơn nữa hôm nay vũ trụ chìm vào hắc ám và hỗn loạn, nếu cứ tiếp tục như vậy, thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn sẽ càng ngày càng mạnh. Các ngươi muốn giành được thắng lợi trong chiến tranh, mấy người Xi Vưu muốn báo thù, còn ta thì chỉ muốn thần lực của Chủ Thần thứ mười bốn. Muốn tất cả đạt được nguyện vọng, chúng ta nhất định phải nhanh chóng ra tay. Nếu chúng ta hợp sức lại, cộng thêm tên cao thủ siêu cấp kia trợ giúp, chưa chắc không có hội giết chết Chủ Thần thứ mười bốn.

    Đây không phải là lần đầu tiên Ma Đế Hoàng nhìn thấy Bổn Tôn. Khi hắn còn quản lý vương triều, Bổn Tôn xuất thế ngang trời đã ngang nhiên chiếm cứ vương triều đại điện của hắn, khiến cho mặt mũi của hắn mất sạch. Đối với chuyện này hắn vẫn nghiến răng nghiến lợi. Hắn thậm chí còn biết Bổn Tôn, Đệ Nhất phân thần và Thái Cổ Kiếm Thần thực ra chính là một người, nhưng giờ phút này lại làm bộ như chưa từng thấy qua Bổn Tôn, chỉ gọi đối phương bằng bốn chữ hàm hồ "cao thủ siêu cấp".

    Từ hướng Thái Cổ truyền đến tiếng la giết vang lừng. Quân đoàn vương triều Trung Ương do đám người A Tu La ma đế, Áo Lan Cổ Đại Nhĩ, Cổ Liệt Nhĩ thống lĩnh gầm thét, giết vào đại quân Ma Giới ở hướng đông không gian Thái Cổ vốn đã lâm vào hoảng loạn. Ba cao thủ ma đạo đỉnh cấp đã dùng hành động để tỏ rõ lập trường của bọn họ.

    - Chúng ta cũng không có xung đột lợi ích, như vậy không bằng hợp tác. Chúng ta nhất định phải đề phòng Quang Ám chư thần, nên nhanh chóng giải quyết trận chiến!

    Bạch Hổ Chí Tôn gật đầu, lớn tiếng nói.

    Ba vị cao thủ ma đạo đỉnh cấp cũng gật đầu. Trong nháy mắt một liên minh tạm thời đã hình thành.

    - Các ngươi định hợp tác như thế nào?

    Đệ Nhất phân thần bỗng lên tiếng. Vào giờ phút này, hắn đột nhiên cảm nhận được sự tồn tại của Bổn Tôn và Đệ Tam phân thần, hai người bọn họ dường như đang lâm vào chiến đấu kịch liệt. Đây là một loại cảm giác rất quái dị, như xa như gần, nhưng lại không nắm bắt được:

    - Tình hình hiện giờ của bọn họ rất kỳ quái, chúng ta căn bản không tìm được khí tức bọn họ, đừng nói là nhúng tay vào trận chiến này.

    Bên cạnh Bạch Hổ Chí Tôn, Huyền Vũ Chí Tôn thân hình tráng kiện cao lớn cảm ứng hư không một chút, sau đó lớn tiếng nói:

    - Vô Kỵ đã từng nói, sau khi tốc độ của hắn vượt qua cực hạn sẽ tiến vào một nơi kỳ quái khác, nơi đó gọi là "dòng sông thời gian". Lúc này chắc hẳn bọn họ đã bước vào trong dòng sông thời gian, chỉ khi tiếp xúc được với lực lượng thời gian mới có thể đi vào nơi kỳ quái kia. Mấy người chúng ta đều chưa từng chạm đến lực lượng thời gian, e rằng rất khó đặt chân vào đó.

    - Lực lượng thời gian mà Chủ Thần thứ mười bốn nắm giữ là một sự uy hiếp và hạn chế rất lớn đối với chúng ta. Đứng trước hai người mạnh nhất giữa vũ trụ này, ưu thế số lượng vốn chẳng có tác dụng gì. Mấy người chúng ta liên thủ, tuy gần như đã tập trung lực lượng mạnh nhất của nhân tộc và ma tộc, nhưng lại không ai có thể khống chế lực lượng thời gian. Chỉ khi nắm trong tay lực lượng thời gian mới có thể nhúng tay vào trận chiến này.

    Chu Tước Chí Tôn mặc phượng bào như lửa cũng lên tiếng.

    - Chưa chắc. Thời gian tuy là lực lượng huyền ảo nhất giữa vũ trụ, nhưng cũng không phải là hoàn toàn không thể chống lại.

    Xi Vưu trầm giọng nói:

    - Thời gian không thể tồn tại thoát ly không gian, cho dù bọn họ trốn vào dòng sông thời gian, cũng không thể tác rời khỏi không gian này. Chúng ta không thể phát giác được bọn họ, chỉ là vì thời gian bọn họ dừng lại ở một nơi quá ngắn, đến mức ngay cả cao thủ đỉnh cấp như chúng ta cũng không thể phát hiện được. Nhưng chỉ cần bọn họ và chúng ta vẫn tồn tại trong cùng một thời không, công kích của chúng ta vẫn có thể đánh trúng bọn họ.

    Lời nói của Xi Vưu vừa dứt, tất cả mọi người đều cảm thấy trước mắt sáng lên. Xi Vưu đã tu thành Hủy Thiên Diệt Địa đại ma công, linh hồn dung nhập vào trong cửu tinh thần bí nhất giữa vũ trụ, mà Chủ Thần thứ mười bốn lại có thể mượn lực lượng cửu tinh. Với mọi người thì cửu tinh là đại biểu cho sự thần bí và khó hiểu, còn Xi Vưu biết một chút bí mật cũng không có gì là kỳ quái.

    Xi Vưu sinh ra không hề muộn hơn so với Hiên Viên đã chết, cộng thêm y vốn xuất thân từ bộ tộc thủ hộ Ma vực. Mặc dù Bộ tộc thủ hộ luôn ẩn nấp không xuất hiện, nhưng có rất nhiều công pháp kỳ dị, hơn nữa cũng là sinh ra từ hỗn độn. Tộc trưởng Đế Thích Thiên còn được xưng là đệ nhất cao thủ của võ tu, hiểu được hàng tỉ đạo của quy tắc. Đế Thích Thiên vốn là sư phụ của Xi Vưu. Trước khi quyết chiến với Hiên Viên, Xi Vưu đã biết sư phụ Đế Thích Thiên của y có thành tựu rất cao về đạo của không gian, loáng thoáng đã có xu hướng đột phá ràng buộc, khống chế bản nguyên của không gian. Tuyệt học Thiên Ngoại Tiểu Vũ Trụ của Đế Thích Thiên chính là thành quả của sự lĩnh ngộ không gian cực cao này. Thậm chí Xi Vưu tin tưởng, nếu như không phải Chủ Thần thứ mười bốn xuất thế ngang trời, có đủ thời gian, Đế Thích Thiên có lẽ sẽ trở thành Không Gian Chi Chủ.

    Nghe được lời nói của Xi Vưu, Bạch Hổ Chí Tôn nhíu mày một cái. Trong số bốn Chí Tôn, y là người duy nhất đã từng nghiên cứu lực lượng thời gian. Trên đỉnh Thánh sơn, Bạch Hổ Chí Tôn thậm chí đã từng chỉ dạy cho Phong Vân Vô Kỵ, ý cho vị tộc nhân thiên tài này. Y trầm tư một lúc, sau đó nói:

    - Tà Chủ nói không sai. Trên lý thuyết, đúng là chỉ cần bọn họ không bước vào quá khứ hoặc tương lai, trong cùng một thời không, chúng ta vẫn có thể nhúng tay vào trận chiến này. Nhưng cho dù tồn tại một khoảng thời gian ngắn ngủi để chúng ta công kích, e rằng chúng ta cũng rất khó nắm bắt được khoảng thời gian này.

    - Bản tọa có thể giúp các ngươi.

    Một giọng nói khô khốc bỗng từ trong miệng Ma Đế Hoàng phát ra, một tia sáng ảm đạm như khói lóe lên từ sâu trong cặp mắt của hắn, cùng lúc đó một luồng khí tức quỷ dị tỏa ra trong hư không. Từ trong khí tức quỷ dị kia, ba vị Chí Tôn có một cảm giác lạnh giá vô tình tương tự như Chủ Thần.

    - Ngươi là ai?

    Con ngươi của ba vị Chí Tôn chợt co lại, nhìn chằm chằm vào Ma Đế Hoàng. Trước giờ ba vị Chí Tôn vốn chẳng có hảo cảm gì với chư thần, theo đó cũng rất nhạy cảm với loại khí tức này. Ba vị Chí Tôn cũng không quá để ý đến Ma Đế Hoàng, vốn chỉ cho rằng sáu người đang bàn bạc, không ngờ trong đầu Ma Đế Hoàng lại còn tiềm ẩn một nhân vật mạnh mẽ như vậy.

    - Hắn là một phân thân biến dị của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc.

    Đệ Nhất phân thần hời hợt nói ra bí mật của Ma Đế Hoàng. Ma Đế Hoàng tức giận trợn mắt nhìn Đệ Nhất phân thần, nhưng cũng không nói gì.

    - Hắn quả thật có thể giúp chúng ta.

    Xi Vưu lạnh nhạt nhìn lướt qua Ma Đế Hoàng, nói:

    - Ma Đế Hoàng, vậy xin nhờ các ngươi sử dụng lực lượng tiên đoán, tính xem chiều hướng của Chủ Thần thứ mười bốn như thế nào!

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc vẫn luôn đứng ngoài quan sát, không lộ ra một chút khí tức nào. Bốn Chí Tôn Thái Cổ chính là nhân vật lợi hại đã giết chết Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm và Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát, trong lòng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc dĩ nhiên có phần e ngại. Lúc này thấy mọi người gặp phải phiền toái khó giải quyết, hắn cuối cùng chủ động tham gia:

    - Điều này là đương nhiên. Nhưng tốt nhất các ngươi phải có ý thức hợp tác, cùng chia sẻ tất cả tin tức, như vậy mới có thể gây nên một chút uy hiếp cho Chủ Thần thứ mười bốn. Nếu chỉ công kích đơn độc, Chủ Thần thứ mười bốn hoàn toàn có thể bỏ qua. Mặc dù hắn đã bị yếu đi, nhưng thần thể hoàng kim vẫn còn nguyên vẹn. Nếu như chúng ta tách ra, công kích rất khó gây ra tổn thương đối với hắn. Nhưng các ngươi cũng không nên hi vọng quá nhiều, năng lực của ta có thể đoán trước được vị trí đại khái trong vũ trụ của bọn họ sau một khoảng thời gian, nhưng lại không thể nào xác định được điểm không gian chính xác. Nếu như không thể xác định được vị trí chính xác, công kích của các ngươi sẽ không thể nào đánh trúng bọn họ. Ta chỉ có thể làm được như vậy thôi, những việc khác đành phải nhờ vào các ngươi.

    - Ta sẽ cộng hưởng lực lượng cửu tinh của ta với các ngươi, giúp các ngươi có được tầm mắt của ta. Chủ Thần thứ mười bốn và cửu tinh có một sự liên hệ kỳ diệu, thông qua cửu tinh hắn có thể tăng tốc hấp thu thần lực hắc ám giữa vũ trụ. Hủy Thiên Diệt Địa đại ma công của ta dùng linh hồn dung nhập vào cửu tinh, chỉ cần Chủ Thần thứ mười bốn mượn lực lượng cửu tinh thì sẽ không thể lừa gạt được ta. Khi hắn mượn lực lượng cửu tinh, ta sẽ có thể xác định được vị trí chính xác của hắn.

    - Thần cách giết chóc của bản tọa và Chủ Thần thứ mười bốn cũng có liên hệ.

    Đệ Nhất phân thần dang đôi cánh màu đen to lớn, lơ lửng trong hư không, nói:

    - Chỉ cần Chủ Thần thứ mười bốn xuất hiện trong phạm vi nhất định chung quanh, ta sẽ có thể cảm ứng được hắn. Đến lúc đó ta sẽ cộng hưởng cảm giác của mình với các ngươi.

    - Như vậy thì tốt quá!

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc hài lòng gật đầu, nói:

    - Có cửu tinh cảm ứng của Xi Vưu, cộng thêm ngươi và Chủ Thần thứ mười bốn sở hữu thần cách giết chóc như nhau, chúng ta sẽ có thể kiềm chế Chủ Thần thứ mười bốn, tạo cơ hội cho nhân vật mạnh mẽ kia.

    Khi nhắc đến Bổn Tôn, trong giọng nói của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc mang theo sự tôn kính. Hắn không phải là Chủ Thần, nhưng cũng có sự kiêu ngạo của Chủ Thần. Cao thủ luôn tôn kính những người mạnh hơn mình, Bổn Tôn dùng thực lực hùng mạnh tuyệt đối của mình, đã hoàn toàn giành được sự tôn kính của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc.

    Nghe được những lời của phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc, trong lòng sáu vị cao thủ đỉnh cấp trong hư không đều cảm thấy là lạ. Bất kể là ba vị Chí Tôn của Thái Cổ, Ma Đế Hoàng hay là Đệ Nhất phân thần, sáu nhân vật đỉnh cao này đều là những người coi trời bằng vung, giết chóc bốn phương. Nhưng sáu người liên hợp với nhau, tập hợp sức mạnh của mọi người, trong trận chiến với Chủ Thần thứ mười bốn cũng chỉ có tác dụng phụ trợ. Chiến đấu thật sự vẫn được quyết định giữa Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn, đây là một sự thật không thể nào chối cãi.

    Bầu không khí có phần ngượng ngập. Ma Đế Hoàng cũng không để ý tới những điều này, chậm rãi nhắm mắt lại, ngẩng đầu lên, trên gương mặt lộ ra vẻ suy nghĩ. Dưới sự quan sát của năm cao thủ, hắn chậm rãi giơ hai tay lên, từng tia thần lực như khói từ trong lỗ chân lông toàn thân tỏa ra, dọc theo cánh tay to lớn bay đến giữa hai tay, hóa thành một hình cầu có kết cấu phức tạp do bóng tối và hư vô tạo thành. Hình cầu kỳ lạ kia nhanh chóng xoay tròn trong hư không trước người Ma Đế Hoàng, bên trong chiết xạ ra những bóng sáng vô tận. Bóng sáng phức tạp nhanh chóng lướt qua người năm tên cao thủ như cưỡi ngựa xem hoa, không ai hiểu được chúng có ý nghĩa gì.

    "Bùng!"

    Sau một tiếng vang nhỏ, hình cầu giữa bàn tay Ma Đế Hoàng đột nhiên dọc theo hai bên bắn ra một chùm mây rối nhạt và dài, sau đó Ma Đế Hoàng mở mắt ra:

    - Đi thôi, ta đã biết được địa điểm kế tiếp bọn họ xuất hiện!

    Dứt lời, một ý niệm lạnh lẽo và mạnh mẽ đồng thời truyền về phía năm đại cao thủ. Năm người tiếp nhận ý niệm lạnh lẽo này, sau đó một hình ảnh giữa vũ trụ hiện lên trong đầu mọi người.

    - Ừ.

    Mọi người gật đầu, bóng đen chợt lóe lên trong hư không, sáu bóng dáng đồng thời biến mất.
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 725: Trận chiến cuối cùng (12)
    Trong dòng sông thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn, Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ vẫn đang chiến đấu kịch liệt. Ba người vừa toàn lực giao chiến, vừa trôi dạt theo dòng sông thời gian không nhìn thấy đầu cuối.

    Trong dòng sông thời gian kình khí ngút trời, thần lực quang ám hùng hậu hóa thành những chùm ánh sáng hủy diệt đan xen trong hư không. Bởi vì ba kẻ xâm nhập xa lạ mà vùng đất này không còn yên tĩnh nữa, tiếng nổ vang của thần lực quang ám và tiếng gầm của Chủ Thần thứ mười bốn vang khắp dòng sông thời gian.

    Đối mặt với Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ liên thủ công kích, Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng tháo chạy, trong lòng vừa giận dữ vừa kinh hãi. Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ phối hợp giống như áo trời không vết vá. Chỉ riêng Bổn Tôn xuất thế ngang trời đã có thực lực không phân cao thấp với Chủ Thần thứ mười bốn, mà sự xuất hiện của Phong Vân Vô Kỵ lại khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn lâm vào tình thế xấu.

    Mặc dù kiếm của Phong Vân Vô Kỵ không thể uy hiếp được Chủ Thần thứ mười bốn có thần thể hoàng kim, nhưng tinh thần lực dồi dào đến mức kinh khủng của Phong Vân Vô Kỵ còn nguy hiểm hơn nhiều so với kiếm trong tay hắn. Khi đang toàn lực ứng phó với công kích mãnh liệt của Bổn Tôn, Chủ Thần thứ mười bốn còn phải chống đỡ công kích tinh thần lực không thể né tránh của Phong Vân Vô Kỵ.

    Giao đấu tinh thần lực luôn là giết địch một ngàn thì tự tổn tám trăm, nguy hiểm như vậy nhưng nhân loại trước mắt này lại giống như không hề e ngại. Chủ Thần thứ mười bốn vô cùng giận dữ, nhưng lại không có biện pháp nào ngăn chặn Phong Vân Vô Kỵ. Công kích tinh thần lực vốn không giống bất cứ phương thức chiến đấu nào khác, không hề có kỹ xảo, muốn tránh cũng không được. Mỗi lần tinh thần lực va chạm đều giống như có vô số sấm sét thần phạt, khiến cho trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn liên tục nổ vang. Tinh thần lực bị thương, những công kích khác cũng bị ảnh hưởng. Đối mặt với hai đối thủ giống nhau như đúc, hai viên thần cách trên trán Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng lập lòe,đành phải liên tục sử dụng lực lượng thời gian. Có mấy lần khi Chủ Thần thứ mười bốn định ra tay ngăn cản công kích của Bổn Tôn, tinh thần lực khó phòng bị của Phong Vân Vô Kỵ lại đột ngột đánh vào trong đầu hắn. Trong đầu chấn động, "thời gian bất động" của Chủ Thần thứ mười bốn sắp phát ra lại tiêu tan, lập tức bị Bổn Tôn đánh vào bản thể khiến toàn thân máu tươi bắn tung tóe. Chủ Thần thứ mười bốn đành phải dùng thần lực nhanh chóng tu bổ thân thể. Dưới hai tầng công kích, thần lực dồi dào tích lũy trong cơ thể hắn nhanh chóng bị tiêu hao.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn gầm lên, lực lượng tinh thần hùng hậu phát ra, nghênh đón công kích tinh thần lực của Phong Vân Vô Kỵ trong hư không, đồng thời một tay "thời gian chảy ngược" đánh về hướng công kích do Bổn Tôn phát ra.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Hai tiếng nổ liên tiếp vang lên, hai luồng tinh thần lực hùng hậu đủ khiến vũ trụ biến sắc va chạm vào nhau giữa hư không. Trong người Chủ Thần thứ mười bốn khí huyết sôi trào, bị đánh lui ra mấy trăm trượng. Đối diện với hắn, Phong Vân Vô Kỵ cũng bị bức ra. Không đợi Chủ Thần thứ mười bốn ra tay, thân hình Phong Vân Vô Kỵ liền nhoáng lên, lập tức lui ra bên ngoài. Bổn Tôn ở phía sau lại tiến lên nghênh đón. Hai người một tiến một lùi, phối hợp không hề sơ hở.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn gầm lên một tiếng, đang định ra tay lần nữa, ngay lúc này…

    - Chính là bây giờ!

    Tại một nơi trong hư không cách trung tâm vũ trụ rất xa, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đột nhiên mở mắt ra, nói với sáu đại cao thủ còn lại. Cùng lúc đó, tin tức trong lời tiên đoán của phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đồng thời xuất hiện trong đầu sáu đại cao thủ kia.

    - Chính là lúc này!

    Gần như cùng lúc, Xi Vưu đứng ở phía trên cao nhất, trong lòng cũng đồng thời hiện lên một ý niệm.

    "Ong!"

    Cửu tinh trên bầu trời rung động. Hư không trong phạm vi một triệu dặm chợt tối sầm lại. Lực lượng cửu tinh đột nhiên giống như thủy triều rút vào một điểm. Tại khoảnh khắc này thời gian giống như bị chia thành ngàn vạn phần. Một cột sáng rực rỡ đường kính mấy trăm trượng từ trên trời chiếu xuống một điểm trong hư không trống rỗng. Gần như cùng lúc, ba vị Chí Tôn, Ma Đế Hoàng và Đệ Nhất phân thần cũng đồng loạt ra tay. Ánh sáng chợt lóe lên, ba thánh thú gầm lớn rung trời, thân thể to lớn vắt ngang phạm vi một triệu dặm, không ngừng qua lại trong một góc hư không trống rỗng. Cặp mắt Ma Đế Hoàng tối sầm lại, vừa ra tay đã thi triển "bàn tay của âm mưu". Đệ Nhất phân thần lại đánh ra thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo, ánh đao đen kịt vô cùng bá đạo lặng lẽ cắt qua hư không.

    Mặc dù trong hư không chẳng có bóng người nào, nhưng sáu người đều không hề do dự, vừa ra tay đã dốc hết toàn lực.

    Trong dòng sông thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn đang toàn lực ứng phó với công kích của Bổn Tôn và Đệ Ngũ Chí Tôn, đột nhiên một cảm giác nguy hiểm cực độ dâng lên trong lòng. Hắn còn chưa kịp phản ứng, sáu đòn công kích hoặc sáng hoặc tối đột ngột từ hư không phía sau tràn đến, đánh vào tấm lưng to lớn.

    "Ầm!"

    Phần lưng như sắt thép của Chủ Thần thứ mười bốn trong nháy mắt sụp xuống, một vết đao to lớn từ vai trái kéo dài đến vai phải, giữa lưng lại xuất hiện một lỗ hổng thông đến trước ngực, xuyên qua sau lưng có thể thấy được cảnh tượng trước người.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn chỉ kịp kêu lên một tiếng đau đớn, lập tức nhìn thấy một bàn tay trắng nõn như ngọc nhanh chóng lớn lên trong mắt. Khuôn mặt Bổn Tôn không mang theo chút tình cảm nào nhanh chóng xuất hiện trong tầm mắt của hắn.

    "Ầm!"

    "Thời gian bất động!"

    Ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn phân tâm, Bổn Tôn liền thừa dịp ra tay trước. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi khi Chủ Thần thứ mười bốn bị đứng yên, một bàn tay mang theo lực lượng vạn cân liền đánh vào trên trán hắn.

    "Ong!"

    Trông thấy bàn tay của Bổn Tôn sắp đánh xuống, thần cách thời gian lấp lánh trong suốt trên trán Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên bừng sáng, "thời gian bất động" trong nháy mắt bị xóa bỏ. Ngay trước khi bàn tay của Bổn Tôn đánh xuống, một bàn tay khác nặng như sắt thép bỗng chắn ngang giữa bàn tay của Bổn Tôn và vầng trán của Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ầm!"

    Tại khoảnh khắc quyền chưởng giao nhau, thần lực quang minh từ lòng tay Bổn Tôn bắn ra khiến cho toàn bộ dòng sông thời gian đều ảm đạm mất màu, ánh sáng trắng chói mắt rợp trời kín đất đánh vào người Chủ Thần thứ mười bốn. Gần như cùng lúc, một luồng tinh thần lực hùng hậu cũng đánh vào trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn. Dưới áp lực nặng nề, toàn thân Chủ Thần thứ mười bốn máu phun như mưa, máu tươi màu vàng như suối nước từ trong lỗ chân lông bắn ra, thân thể cao lớn như diều đứt đây bay ra ngoài.

    Một chiêu đắc thủ, Bổn Tôn cũng không ngừng lại, lập tức đuổi theo. Thương thế của Chủ Thần thứ mười bốn nhìn có vẻ rất nặng, nhưng Bổn Tôn hiểu rõ, những vết thương nhìn như nghiêm trọng này nhiều nhất chỉ tiêu hao một chút thần lực, rất nhanh sẽ khôi phục như lúc ban đầu. Thân hình nhoáng lên, Bổn Tôn hóa thành một bóng sáng mơ hồ nhanh chóng đuổi theo. Áo bào của Phong Vân Vô Kỵ rung động, cũng đuổi theo hướng Chủ Thần thứ mười bốn biến mất.

    Trong hư không mênh mông, sáu đại cao thủ đứng yên lơ lửng trong bóng tối, trên mặt lộ ra vẻ lắng nghe.

    - Thành công rồi sao?

    Ma Đế Hoàng nghi hoặc hỏi.

    - Đã thành công.

    Người trả lời là Ma Tổ Xi Vưu đứng ở phía trên mọi người, áo bào xám tung bay. Ngay khi vừa ra tay, mọi người gần như cùng lúc cảm nhận được một tia khí tức cực nhỏ của Chủ Thần thứ mười bốn trong hư không trống rỗng.

    Trong lòng Ma Đế Hoàng mừng rỡ. Kế hoạch tập hợp sáu cao thủ hàng đầu vũ trụ cuối cùng đã có hiệu quả. Trong kế hoạch ban đầu vốn không đoán được sẽ xuất hiện cao thủ siêu cấp như Bổn Tôn, cũng không có chuyện sáu cao thủ hợp sức. Mặc dù Ma Đế Hoàng đã đáp ứng với Xi Vưu là sẽ ra tay, nhưng cũng là xem tình huống rồi mới quyết định. Nếu như có thể đánh chết Chủ Thần thứ mười bốn thì tốt, còn nếu không được thì xem tình thế mà lui về phía sau, ít nhất có thể bảo toàn được tính mạng.

    Nhưng tình hình thực tế lại khác xa dự đoán của Ma Đế Hoàng. Chủ Thần thứ mười bốn nắm giữ lực lượng thời gian, chỉ dựa vào điểm này, Ma Đế Hoàng có muốn lui cũng chưa chắc đã lui được. Nghe được tiếng kêu đau đớn ngắn ngủi vừa rồi do Chủ Thần thứ mười bốn phát ra, nếu như hôm nay không thể giết chết hắn, sau khi hắn đạt tới trạng thái đỉnh cao, chính là lúc Ma Đế Hoàng phải bỏ mạng. Với tính cách có thù phải trả của Chủ Thần thứ mười bốn, lần này ra tay đắc tội với hắn, tương lai nhất định là không chết không thôi. Ma Đế Hoàng đã lâm vào thế cỡi hổ khó xuống.

    - Chủ Thần thứ mười bốn sở hữu thần thể hoàng kim, công kích của chúng ta rất khó tạo thành vết thương chí mạng với hắn. Lần này là do hắn không ngờ được, cho dù đã bước vào trong dòng sông thời gian, chúng ta vẫn có khả năng tấn công hắn. Lần sau hắn nhất định sẽ có chuẩn bị, muốn đánh trúng chưa chắc đã dễ dàng như vậy.

    Bạch Hổ Chí Tôn liếc nhìn Ma Đế Hoàng, nói:

    - Tịch Nhĩ Lạc, tiếp tục dự đoán đi!

    Đối với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc này, trong lòng ba vị Chí Tôn vẫn không thể yên tâm, dù sao Tịch Nhĩ Lạc cũng được xưng là Âm Mưu Chi Chủ.

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc khống chế thân thể Ma Đế Hoàng, gật đầu một cái, hai tay hướng vào nhau, giữa mười ngón tay kéo ra một đường mây mù màu xám nhỏ dài. Trong hư không lại truyền đến thần lực dao động kịch liệt, một lúc sau sáu đại cao thủ lại mất đi bóng dáng.

    Sáu đại cao thủ hợp sức công kích đúng là đã đánh trọng thương Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng lại không đủ chí mạng. Nhờ vào thần thể hoàng kim và Sát Lục chiến giáp sinh ra cùng thời với chư thần, khiến cho công kích của sáu người khó mà phát huy được hiệu quả hoàn toàn. Hắn vừa bay ngược vừa nhanh chóng tu bổ thân thể bị thương, một đoàn thần lực hắc ám mạnh mẽ chữa trị thân thể với tốc độ không thể tưởng tượng, chỉ trong thời gian ngắn ngủi đã khôi phục như ban đầu. Cái giá duy nhất là phải tiêu hao ít nhất một phần mười thần lực to lớn trong cơ thể, điều này đối với hắn là không thể tha thứ. Bất kỳ một tia thần lực nào đều rất quý giá khi ngồi lên ngôi vị của thần sau này.

    Trông thấy Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ lại xuất hiện, Chủ Thần thứ mười bốn giận dữ gầm lên, thân hình gập lại, không hề né tránh mà chủ động xuất kích. Hắn vung tay lên, thần lực hắc ám tà ác tràn về phía Bổn Tôn. Đồng thời tinh thần lực to lớn của hắn cũng phát ra, đánh về phía Phong Vân Vô Kỵ.

    "Ầm!"

    Hai luồng tinh thần lực to lớn như cá voi va chạm mãnh liệt trong hư không. Tại một góc xa xôi trong vũ trụ, mấy trăm ngàn viên vẫn thạch đang trôi nổi trong hư không đột nhiên bị một ngoại lực vô hình xoắn thành tro bụi, hóa thành sương mù mờ mịt lan ra. Thần lực quang ám do Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn phát ra va chạm vào nhau trong dòng sông thời gian.

    "Ầm!"

    Ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn ra tay, sáu đoàn lực lượng hùng hậu lại từ bên ngoài dòng sông thời gian đánh vào hắn. Có kinh nghiệm lần trước bị thương, lần này Chủ Thần thứ mười bốn đã sớm chuẩn bị. Sau khi giao thủ với Phong Vân Vô Kỵ và Bổn Tôn, hắn liền nhanh chóng lui ra, xoay người đánh ra một chưởng như tia chớp, lập tức dùng "thời gian bất động" dừng lại công kích do sáu đại cao thủ phát ra.

    Chủ Thần thứ mười bốn vừa đánh vừa lui. Đồng thời đối mặt công kích của tám đại cao thủ trong vũ trụ, cho dù hắn từng là vua của chư thần cũng không chịu nổi. Dưới ảnh hưởng của pháp tắc thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn, Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ không ngừng xê dịch giữa vũ trụ, mỗi giây chênh lệch đều xa đến chục triệu cây số.
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 726: Trận chiến cuối cùng (13)
    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Sáu cao thủ đám Xi Vưu phối hợp càng lúc càng ăn ý. Thuật tiên đoán của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc có thể dự đoán được vị trí Chủ Thần thứ mười bốn sắp xuất hiện, còn thần cách giết chóc của Đệ Nhất phân thần và linh hồn Xi Vưu dung nhập vào cửu tinh lại có thể nhanh chóng cảm ứng được vị trí chính xác của hắn. Dưới sự phối hợp của sáu đại cao thủ, dòng sông thời gian cũng khó giúp được Chủ Thần thứ mười bốn ngăn cách công kích của những cao thủ khác.

    Luận về năng lượng, thần lực trong cơ thể tám cao thủ tuyệt đỉnh trong vũ trụ cộng lại còn vượt xa Chủ Thần thứ mười bốn. Nếu không phải nắm trong tay lực lượng thời gian, với thần lực hắc ám tích lũy trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn, vốn không thể nào ngăn cản tám người được bao lâu, đừng nói là còn sức phản kích.

    Lực lượng thời gian không phải là vô địch, Chủ Thần thứ mười bốn cũng chưa thật sự trở thành Thời Gian Chi Chủ, tác dụng của lực lượng thời gian chỉ có thể giới hạn trong phạm vi nhỏ. Trong số sáu đại cao thủ bên ngoài dòng sông thời gian, nếu chỉ một người thì không ai có tư cách khiêu chiến Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng tập hợp lại với nhau, các loại năng lực phối hợp lại tạo thành uy hiếp đối với Chủ Thần thứ mười bốn.

    Bánh xe chiến tranh vẫn kêu vang. Bên ngoài không gian Thái Cổ, đại quân huyết tộc, đại quân vương triều Trung Ương và đại quân Thái Cổ liên hợp, cùng vây công đại quân Ma Giới trong hư không mênh mông đã lâm vào kinh hoảng và hỗn loạn. Xi Vưu, Ma Đế Hoàng, Đệ Nhất phân thần, ba vị Chí Tôn, Đệ Ngũ Chí Tôn và Bổn Tôn cũng đang giao thủ trong dòng sông thời gian nhanh như chớp.

    Chủ Thần thứ mười bốn nhờ vào tính chất đặc biệt của dòng sông thời gian, nhanh chóng dịch chuyển biến ảo khắp vũ trụ, mỗi lần đều cách xa đến chục triệu dặm. Vì để tránh bị tám đại cao thủ đỉnh cấp trong vũ trụ đồng thời vây công, thậm chí có lúc vị trí trước sau cách nhau đến hơn nửa vũ trụ.

    Bất kể Chủ Thần thứ mười bốn dịch chuyển biến hóa như thế nào, cuối cùng vẫn không thoát được Thái Cổ Kiếm Thần và Bổn Tôn cùng ở trong dòng sông thời gian. Dưới thế công của hai người liên thủ, thần lực trong cơ thể hắn nhanh chóng tiêu hao. Linh hồn hắn cũng bị tinh thần lực hùng hậu của Thái Cổ Kiếm Thần liên tục công kích, bắt đầu có dấu hiệu chao đảo, có lúc khí tức cực kỳ hỗn loạn. Càng khiến Chủ Thần thứ mười bốn vừa kinh hãi vừa giận dữ, bất kể hắn tránh xa như thế nào, sáu đại cao thủ bên ngoài dòng sông thời gian vẫn có thể xuất hiện ở địa điểm chính xác, dùng thế công vô cùng bá đạo xuyên phá dòng sông thời gian đánh vào hắn. Đối mặt với sáu đại cao thủ hợp sức công kích, Chủ Thần thứ mười bốn đành phải liên tục sử dụng "thời gian bất động" và "thời gian chảy ngược", đồng thời điều động thần cách giết chóc không ngừng hấp thu năng lượng trôi nổi trong vũ trụ hỗn loạn.

    - Gào!

    Trong tiếng gầm giận dữ, cửu tinh bỗng nhiên bừng sáng. Dưới sự trợ giúp của lực lượng cửu tinh, thần lực hắc ám dồi dào thuộc về hàng tỉ quy tắc bắt đầu chui vào trán Chủ Thần thứ mười bốn, nhanh chóng bổ sung năng lượng tiêu hao trong chiến đấu. Lực lượng cửu tinh rất hùng hậu, mỗi lần đều có rất nhiều năng lượng truyền vào trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng năng lượng mà hắn thu nạp từ bên ngoài lại không đủ bù đắp tiêu hao trong chiến đấu với tám đại cao thủ. Không chỉ như vậy, chỉ cần hắn điều động thần cách giết chóc, lập tức sẽ bị Đệ Nhất phân thần cảm ứng được. Còn khi hắn mượn cửu tinh hấp thu thần lực, Xi Vưu cũng sẽ lập tức phát giác ra. Có lúc bởi vì Chủ Thần thứ mười bốn hấp thu thần lực từ bên ngoài quá lâu, Đệ Nhất phân thần và Xi Vưu thậm chí không cần chờ kết quả tiên đoán của Phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc, liền cảm ứng được vi trí của Chủ Thần thứ mười bốn trong xa xăm, trực tiếp phát ra chiêu thức mạnh nhất đánh về phía hắn. Nhất thời Chủ Thần thứ mười bốn lại lâm vào khốn cảnh chưa từng có. Đối mặt với thế công liên tục của tám đại cao thủ, hắn đành phải liên tục sử dụng lực lượng thời gian.

    Lực lượng thời gian thi triển trong phạm vi càng rộng, thần lực tiêu hao lại càng nhiều; đối tượng mà lực lượng thời gian tác dụng có năng lượng càng mạnh, thần lực cũng hao tổn càng lớn. Bất luận là Ma Đế Hoàng hay Xi Vưu, nếu chiến đấu một mình đều không phải là đối thủ của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng cũng không có nghĩa là Chủ Thần thứ mười bốn có thể không thèm đếm xỉa đếm bọn họ. Cái giá của việc liên tục sử dụng "thời gian bất động" chính là thần lực tiêu hao điên cuồng. Đối mặt với thế công gió thổi không lọt của tám đại cao thủ, chi trong thời gian ngắn ngủi, thần lực hắc ám trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn đã hao đến gần một phần ba. Mỗi khi tiêu hao một phần thần lực, Chủ Thần thứ mười bốn lại suy yếu đi một phần. Hắn dần dần trở nên nóng nảy, nhưng lại không có cách nào thoát khỏi cục diện này.

    Trái lại, bất luận là sáu đại cao thủ bên ngoài hư không, hay là Phong Vân Vô Kỵ và Bổn Tôn cùng tồn tại trong dòng sông thời gian, càng về sau công kích lại càng lưu loát. Trong lòng mọi người đều mừng rỡ. Nếu cứ tiếp tục như vậy, không bao lâu nữa Chủ Thần thứ mười bốn sẽ khô kiệt thần lực vì sử dụng lực lượng thời gian quá nhiều, bị đánh trở về nguyên hình, đến lúc đó chính là ngày chết của hắn.

    "Hai viên thần cách… ta muốn thần cách giết chóc của hắn!" - Ma Đế Hoàng lại phát ra một chiêu "bàn tay của âm mưu", đồng thời trong lòng điên cuồng hét lên.

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc trầm mặc một lúc, cuối cùng đáp lại: "Được, ngươi sẽ có được nó!"

    Vào giờ phút này, hai vị đồng bạn hàng tỉ năm dường như đã thấy được mơ ước có thể chạm đến.

    Mỗi người đều có thể cảm giác được khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn đang nhanh chóng suy yếu. Tinh thần Ba vị Chí Tôn run lên, thế công càng dồn dập hơn. Chỉ cần Chủ Thần thứ mười bốn chết đi, cuộc tấn công của Ma Giới sẽ không công mà tự phá.

    Cảm nhận được khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn biến đổi, Xi Vưu vẫn luôn bình tĩnh cũng lộ ra sự nôn nóng. Chỉ khi giết chết Chủ Thần thứ mười bốn, sư tôn Đế Thích Thiên và các tộc nhân của bộ tộc thủ hộ mới có thể yên nghỉ dưới lòng đất.

    Không giống như những cao thủ khác, Đệ Nhất phân thần lại có vẻ rất bình tĩnh. Theo như hắn thấy, chỉ cần Chủ Thần thứ mười bốn còn chưa ngã xuống thì không có bất cứ chuyện gì đáng để vui mừng. Trước ngày hôm nay hắn vốn không phải là đối thủ của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng Chủ Thần thứ mười bốn lại liên tục hai lần ra tay với hắn, nhưng cuối cùng vẫn để cho hắn chạy thoát, những điều này đủ để rút ra bài học.

    "Hi vọng chư thần đang chiến đấu trên hàng tỉ không gian sẽ không chú ý tới nơi này!" - Trong lòng Đệ Nhất phân thần thầm nghĩ, bất giác lại liếc nhìn bầu trời đen kịt. Tuyệt học mạnh nhất của hắn là Hấp Tinh đại pháp, do ba trăm ngàn ma công đỉnh cao diễn hóa thành. Nhưng bởi vì dòng sông thời gian ngăn cách, Hấp Tinh đại pháp lại khó mà thi triển, hắn đành phải sử dụng thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo là Thần Tử Ma Diệt. Thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo có thể dễ dàng giết chết Hắc Ám Quân Chủ, nhưng đối mặt với Chủ Thần thứ mười bốn lại không có đất dụng võ, "thời gian bất động" khiến tất cả công kích của hắn đều đánh trật.

    Nhưng trong lần đánh trật này, Đệ Nhất phân thần lại sinh ra một cảm giác kỳ diệu. Khi thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo xuất ra, hắn rõ ràng cảm ứng được sự tồn tại của Phong Vân Vô Kỵ và Bổn Tôn. Tại khoảnh khắc xuất đao, trong xa xăm, liên hệ giữa ba phân thần vốn bị cắt đứt dường như lại được nối liền.

    "Ngươi có cảm giác được không?" – Trong lúc Đệ Nhất phân thần vẫn còn đang suy nghĩ xem đây rốt cuộc là chuyện gì, một giọng nói quen thuộc đột nhiên xuyên qua tầng tầng hư không, truyền vào trong lòng hắn. Trong dòng sông thời gian mênh mông, dưới mái tóc dài phất phơ của Thái Cổ Kiếm Thần, đôi mày kiếm đột nhiên khẽ rung động.

    - Ngươi cũng cảm thấy à?

    Trong lòng Đệ Nhất phân thần giật mình, buột miệng nói. Lời nói vừa dứt, lúc này hắn mới chợt nhận ra không chỉ mình có loại cảm giác này. Hai người chỉ kịp trao đổi một câu ngắn ngủi, theo sau thức thứ tám của Kiếp Ma Đạo chấm dứt, sự liên hệ không ngăn cách giữa ba người lại biến mất.

    "Đây là chuyện gì?" – Khi linh hồn lại liên hệ được với nhau, Đệ Nhất phân thần trực tiếp hỏi.

    "Không biết." - Phong Vân Vô Kỵ trả lời rất dứt khoát: "Tình huống này không hề nằm trong dự liệu."

    Đệ Nhất phân thần im lặng không nói gì, trong đầu không ngừng suy nghĩ về loại cảm giác kia. Trong xa xăm dường như có một thanh âm nói với hắn: "Ngươi cũng có thể sở hữu tốc độ của Đệ Tam phân thần và Phá Vọng ngân mâu của Bổn Tôn."

    Khi Đệ Nhất phân thần lại thi triển Kiếp Ma Đạo lần nữa, thình lình phát hiện tốc độ bất giác nhanh hơn không ít, cuối cùng cũng khẳng định loại cảm giác này. Nhưng hắn lại chẳng hề vui vẻ chút nào, trái lại một cảm giác bất an cực độ dâng lên trong lòng.

    Dưới tình huống tâm thần tương thông, tâm tư của Đệ Nhất phân thần vốn không gạt được Phong Vân Vô Kỵ trong dòng sông thời gian. Khi cảm nhận được sự bất an của Đệ Nhất phân thần, Phong Vân Vô Kỵ cũng trở nên trầm mặc, hắn hiểu rõ Đệ Nhất phân thần đang lo lắng điều gì. Trong lòng hai người đều nặng nề. Phong Vân Vô Kỵ liếc nhìn Bổn Tôn phía trước, trông thấy ánh mắt Bổn Tôn hoàn toàn lạnh nhạt, không hề có biểu tình gì.

    "Ngươi đã từng nói, nguyên thần một khi phân ba sẽ vĩnh viễn không dung hợp lại, có đúng vậy không?" – Giọng nói có phần bất an của Đệ Nhất phân thần đột nhiên xuyên qua ngăn cách của dòng sông thời gian, trực tiếp vang lên trong linh hồn Phong Vân Vô Kỵ. Câu nói này đã vạch trần sự bất an trong lòng hắn.

    "Đúng… vậy." - Phong Vân Vô Kỵ trả lời có phần ngập ngừng. Ban đầu khi nguyên thần phân ba, hắn quả thật đã từng nói những lời này. Trong ba phân thần, Đệ Nhất phân thần thừa kế mặt tối tăm của bản thể, Bổn Tôn thừa kế lý trí trong linh hồn, còn Đệ Tam phân thần lại thừa kế tất cả tâm tình và lý tưởng của bản thể. Đệ Nhất phân thần hỏi như thế cũng không sai.

    Thời gian đang biến đổi, thế giới cũng đang biến đổi. Khi từ trong không gian phi thăng đến Thái Cổ, hắn vốn không ngờ nghênh đón mình là một Thái Cổ tàn phá, càng không nghĩ tới hôm nay lại trở thành Đệ Ngũ Chí Tôn. Nhưng lúc đầu không nghĩ tới, cũng không có nghĩa là chuyện sẽ không xảy ra. Lúc trước khi nói ra những lời này, Phong Vân Vô Kỵ còn chưa vượt qua cảnh giới Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp tầng thứ bảy, còn bây giờ hắn đã đạt tới cảnh giới tầng thứ mười một, hoàn toàn không thể đánh đồng. Ba phân thần rốt cuộc có thể dung hợp hay không, bây giờ ngay cả hắn cũng không dám khẳng định.

    Sắc mặt Đệ Nhất phân thần nhất thời trở nên có phần khó coi. Sự ngập ngừng trong giọng nói của Phong Vân Vô Kỵ cũng không lừa gạt được hắn.

    "Chắc là sẽ không!" - Đệ Nhất phân thần cố gắng kiềm nén sự bất an trong lòng, tự an ủi mình. Là một cao thủ, dĩ nhiên không thể nào thay đổi chỉ vì một vài suy đoán không đầu không đuôi.

    "Cho dù như thế nào, nguyên thần đã phân ba, nếu lại dung hợp làm một, bản tọa tuyệt đối sẽ không đáp ứng!" - Đệ Nhất phân thần giống như đã hạ quyết tâm, trong lòng lẩm bẩm. Một khi nguyên thần dung hợp, hắn nhiều nhất chỉ là một tâm ma thỉnh thoảng có thể ra ngoài, làm sao so được với sự tự do hôm nay. Hiện giờ đã có thực lực mạnh mẽ tung hoành thiên hạ, hắn càng không muốn xuất hiện tình huống dung hợp này. Có gắng xóa đi sự bất an trong lòng, hắn lại tham gia vào trận chiến với Chủ Thần thứ mười bốn.

    Khi trong lòng mỗi người đều có tâm tư, lại không ai chú ý đến, thần lực của Chủ Thần thứ mười bốn nhanh chóng tiêu hao, khí tức càng ngày càng yếu, trong đôi mắt màu vàng bỗng hiện lên sự nóng nảy, lộ ra tâm sự trùng trùng. Vào giờ phút này, trong lòng hắn dường như đang gặp phải một quyết định vô cùng khó khăn.
    :6: thienthanbenho
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 727: Trận chiến cuối cùng (14)
    Phía trên hàng tỉ không gian, hai mươi bốn bóng đen cao mấy chục ngàn trượng đứng sừng sững trong khoảng hư vô rộng lớn không nhìn thấy ranh giới này. Hai mươi bốn cặp mắt hoàng kim yên lặng nhìn chăm chú vào một đầu khác trong hư không, ánh mắt hoàn toàn lạnh giá, không tìm được một chút tâm tình nào khác. Hai mươi bốn dòng nước pháp tắc vừa sáng vừa tối xuyên qua hư không, ánh sáng và bóng tối vô tận va chạm kịch liệt trong vùng đất mênh mông này. Mỗi lần va chạm đều có thể dễ dàng hủy diệt hàng triệu không gian vững chắc, nhưng trong hư vô phía trên hàng tỉ không gian này lại không nổi lên một chút sóng gợn nào. Dưới ánh sáng và bóng tối, hàng ngàn hàng vạn Chủ Thần phân thân hòa vào trong dòng nước pháp tắc mênh mông, chiến đấu kịch liệt trong khoảng hư không này.

    Ven rìa chiến trường rộng lớn, một bên là hải dương ánh sáng phát ra ánh sáng vô tận, còn một bên là vực sâu bóng tối không có chút ánh sáng nào. Chư thần đang chiến đấu kịch liệt giữa vùng đất bản nguyên của Quang Ám này.

    Chiến đấu giữa chư thần không ngày không đêm, cũng không có người thắng.

    Khi chư thần tham gia, lực lượng đen tối và hỗn loạn trong vũ trụ nhanh chóng gia tăng.

    "Rắc rắc!"

    Một tiếng nứt lớn vang khắp vũ trụ, chấn động hàng tỉ không gian. Cửu tinh vốn đã sáng ngời đột nhiên càng lúc càng chói lọi, cuối cùng lại phát ra ánh sáng nóng rực giống như mặt trời. Nơi lực lượng cửu tinh lan đến, vết nứt tung hoành vũ trụ lại càng lớn hơn, tiếng rạn nứt to lớn kia chính là âm thanh do vết nứt to lớn hình chữ S này kéo dài ra.

    Khi tiếng vang lớn kia truyền tới, trong dòng sông thời gian, cặp mắt to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn bỗng hiện lên vẻ khác thường. Tại khoảnh khắc này, cuối cùng hắn đã có một quyết định.

    "Ầm!"

    Chủ Thần thứ mười bốn dùng một chiêu "thời gian bất động" ngắn ngủi dừng Bổn Tôn lại. Ngay khi thần cách trên trán Bổn Tôn lập lòe, muốn thoát ra khỏi khống chế, Chủ Thần thứ mười bốn lại đánh ra một quyền, đồng thời phát ra tinh thần lực to lớn, không hề e ngại va chạm với Phong Vân Vô Kỵ trong hư không. Sau đó hắn lại xoay người, dùng một chiêu "thời gian bất động" dừng lại công kích do đám người ba Chí Tôn phát ra. Cuối cùng hắn kêu lên một tiếng, lập tức chạy về phương xa, cũng không quay đầu.

    - Gào!

    Tiếng rít thê lương tràn đầy sự bất cam và oán hận cực độ. Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn lướt ra mấy trăm trượng, đột nhiên xuyên qua dòng sông thời gian cuồn cuộn, xuất hiện trong vũ trụ hỗn loạn.

    - Đuổi theo!

    Chiêu này của Chủ Thần thứ mười bốn hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của moi người. Trong lúc bất ngờ, một cảm giác không lành lại dâng lên trong lòng mọi người. Có câu là "tức nước vỡ bờ", trong tình huống lâm vào tuyệt cảnh, không ai biết Chủ Thần thứ mười bốn sẽ làm gì. Lời vừa dứt, sáu người liền nhanh chóng đuổi theo.

    "Ầm!"

    Cách sáu đại cao thủ khoảng chừng chục triệu cây số, hư không nổi ra một vòng sóng gợn, sau đó Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ đều mặc áo trắng, bề ngoài gần giống nhau như đúc, đồng thời từ trong dòng sông thời gian bước ra. Hai người phân biệt phương hướng một chút, sau đó cũng nhanh chóng đuổi theo Chủ Thần thứ mười bốn.

    Chủ Thần thứ mười bốn đứng giữa vũ trụ không nhúc nhích, lẳng lặng chờ đám cao thủ bốn phương bay vút đến, thần sắc tỏ ra bình tĩnh khác thường, cũng không có dấu hiệu muốn chạy trốn.

    "Nghịch thần giả, ta không hề muốn giết ngươi, nhưng ngươi lại bức ta hủy diệt ngươi!" - Sóng ý thức của Chủ Thần thứ mười bốn xuyên qua tầng tầng không gian, truyền vào trong biển ý thức của Bổn Tôn đang nhanh chóng lướt đến. Sau khi nói xong những lời này, hắn đột nhiên nhắm hai mắt lại.

    "Ầm!"

    Ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn nhắm mắt lại, biến hóa chợt xảy ra. Chỉ nghe một tiếng nổ vang, trong hư không cuồng phong nổi dậy, mấy chục ngàn tia sét màu đen nóng rực từ dưới chân Chủ Thần thứ mười bốn bắn ra, chiết xạ về bốn phương. Dưới sự quan sát của mọi người, thân thể hắn đột nhiên lớn lên, trong nháy mắt liền đã cao đến mấy chục ngàn trượng, khôi phục lại thân thể to lớn ban đầu của hắn. Bên ngoài thân thể to lớn kia loáng thoáng có thứ gì đang nhúc nhích, dường như muốn thoát ra.

    - Không hay!

    Không hề báo trước, một cảm giác nguy hiểm mãnh liệt bỗng cuốn qua linh hồn mọi người. Ma Đế Hoàng chỉ kịp kêu một tiếng, liền trông thấy Chủ Thần thứ mười bốn lại mở mắt ra. Ngay khi hai mắt mở ra, dùng Chủ Thần thứ mười bốn làm trung tâm, một đoàn oán khí mãnh liệt khiến cả vũ trụ đều biến sắc đột nhiên bộc phát ra.

    Cho dù là Đệ Nhất phân thần đã đắm chìm rất lâu trong Sát Lục ma quyết, lại từng nhìn thấy sát khí dày đặc như thực chất bao phủ toàn bộ bầu trời vùng đất bỏ hoang, cũng chưa từng nghĩ tới một người, hoặc có thể nói là thần lại có thể bộc phát ra oán khí mãnh liệt như vậy.

    "Ầm ầm!"

    Khi Chủ Thần thứ mười bốn thả ra khí tức oán hận đã tích lũy từ hỗn độn ban đầu, trời đất đột nhiên biến sắc. Sâu trong bầu trời đen kịt sấm chớp đùng đùng, những tia sét lớn đến mấy trăm trượng bắn ra, theo oán khí mênh mông như biển cuốn về bốn phương. Dưới đoàn oán khí ngập trời này, ngay cả cửu tinh trên bầu trời cũng liên tục lay động, ánh sao trở nên ảm đạm.

    Vào giờ phút này, tám đại cao thủ chính tà lại cảm nhận được quá trình hình thành của một linh hồn tràn đầy oán hận. Linh hồn mạnh mẽ này, hoặc nói chuẩn xác là oán khí của vị thần linh này sinh ra tại đầu cuối của thời không xa xôi, khi vũ trụ còn sơ kỳ, chúng sinh còn chưa thai nghén, không gian vẫn chưa thành hình, ngay cả hàng tỉ quy tắc cũng chưa hoàn toàn về chỗ của nó. Khi lần đầu tiên hắn mở mắt ra, nghênh đón hắn là vận mệnh thân thể bị chia cắt, vì vậy hắn căm ghét toàn bộ vũ trụ này, cũng căm ghét loài người đã ra đời nhờ hấp thu năng lượng vốn thuộc về hắn.

    Chư thần sợ hãi oán khí của hắn, cho nên đã nhốt hắn tại Cửu U, thế là hắn lại sinh ra oán hận với chư thần. Trong thời gian bị giam cầm dài đằng đẵng, hắn không thể nói, không thể cử động, cứ như vậy trải qua hàng tỉ năm. Trong Cửu U cô độc và yên tĩnh, làm bạn với hắn chỉ có bóng tối và bóng tối, vì vậy oán khí của hắn lại càng đậm hơn.

    Hắn vốn là vua của chư thần, được thai nghén trước cả chư thần. Nhưng sau khi phá phong ấn ra ngoài, một lần nữa hắn bị thất bại dưới tay loài người, thậm chí bị bức tới tuyệt cảnh, tôn nghiêm của Chủ Thần bị chà đạp nặng nề. Tất cả căm giận và thù hận chống chất lên nhau, ngay cả thân thể Chủ Thần của hắn cũng không chịu nổi gánh nặng này.

    Hắn hận, hận trời, hận đất, hận loài người, hận Chủ Thần, cũng hận cả vũ trụ này.

    Oán hận ngập trời này chất chứa sâu trong linh hồn, khiến hắn không ngừng trở nên mạnh mẽ, nhưng đồng thời lại ngăn cản hắn leo lên nơi cao hơn, ngăn cản hắn trở về ngôi vị của thần vốn thuộc về mình. Hắn vẫn luôn không muốn ngồi lên ngôi vị của thần, bởi vì một khi trở thành Chủ Thần lý trí, hắn sẽ không thể đẩy loài người, chư thần và vũ trụ khiến hắn oán hận vào vực sâu hủy diệt. Nhưng vào giờ phút này, hắn lại phải đưa ra một quyết định bất đắc dĩ, thả ra oán khí từ sâu trong linh hồn tích lũy từ hỗn độn ban đầu.

    "Ầm!"

    Khí tức oán hận khiến vũ trụ biến sắc quét qua toàn bộ hư không. Tâm thần mọi người chấn động, chỉ cảm thấy linh hồn giống như bị vô số cây kim sắc bén đâm vào, liền kêu lên một tiếng, bị oán khí tàn bạo đánh bay ra ngoài như diều đứt đây. Chỉ riêng Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ có tinh thần lực vô cùng to lớn mới ngăn cản được đợt oán khí giống như uy thế của vũ trụ này.

    "Ầm ầm!"

    Trong ánh mắt của Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ, sau khi thả ra oán khí dày đặc trong linh hồn, khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn bỗng liên tục gia tăng giống như măng non sau cơn mưa. Sau một tiếng vang lớn long trời lở đất, hư không chợt tối sầm lại. Một tia chớp lướt qua, trên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn thình lình xuất hiện một vòng xoáy mây đen to lớn, lực lượng đen tối dồi dào từ bốn phương tám hướng nhanh chóng hội tụ vào trong thân thể to lớn vắt ngang giữa vũ trụ này. Dưới mây đen làm nổi bật, cặp mắt của Chủ Thần thứ mười bốn như đèn lồng treo cao trong bóng tối, càng lúc càng sáng. Trên người hắn, dao động tâm tình của loài người cũng nhanh chóng yếu đi. Không có oán khí, không có giận dữ, linh hồn to lớn kia cũng dần dần trở nên cân bằng, trở nên lý trí. Chủ Thần thứ mười bốn đang tiến hóa theo hướng lý trí như Bổn Tôn. Không còn tâm tình của loài người, lực lượng đen tối hùng hậu giữa vũ trụ vốn bị ngăn cách ở bên ngoài, lúc này lại điên cuồng tràn vào trong cơ thể hắn. Một đoàn khí tức vượt trên chúng sinh từ trên người hắn bộc phát ra, nhanh chóng quét qua bốn phía.

    "Rắc rắc!"

    Trong bóng tối vang lên một tiếng động rất nhỏ. Phong Vân Vô Kỵ theo tiếng nhìn lại, trông thấy thần cách thời gian lấp lánh trong suốt trên trán Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên mọc ra hai cạnh thật mỏng. Sau khi hai cạnh rất mỏng này hình thành, thần cách thời gian trên trán hắn đột nhiên tỏa ra một đoàn ánh sáng chói mắt. Vào giờ phút này, mất đi sự trói buộc cuối cùng, thần cách thời gian của Chủ Thần thứ mười bốn đã đạt đến hoàn mỹ. Đây là một viên thần cách hoàn chỉnh của Thời Gian Chủ Thần.

    "Không hay, thực lực của hắn đang nhanh chóng gia tăng, theo đó năng lượng linh hồn cũng được tăng cường. Nhất định phải ngăn cản hắn!" - Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ suy nghĩ. Mặc dù hắn và Bổn Tôn đều thấy được sự biến hóa của thần cách thời gian, nhưng lại không hiểu được ý nghĩa ẩn chứa trong đó. Lúc này sắc mặt của hắn có phần tái nhợt. Tại khoảnh khắc vừa rồi, oán khí do Chủ Thần thứ mười bốn thả ra bên ngoài còn kinh khủng hơn nhiều so với lực lượng tinh thần của hắn. Phong Vân Vô Kỵ không kịp đề phòng, linh hồn cũng bị chấn động một chút, khí huyết trở nên quay cuồng.

    Dường như có cùng suy nghĩ với Phong Vân Vô Kỵ, Bổn Tôn yên lặng đứng trong bóng tối một lúc, sau đó đột nhiên ra tay. Một vệt trắng lướt qua hư không, Bổn Tôn liền biến mất vào trong bóng tối, nhưng ý thức lại đồng thời tập trung vào Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ầm!"

    Một tia chớp màu đen to lớn đột nhiên từ trong vòng xoáy mây đen phía trên đánh xuống đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn. Trước khi Bổn Tôn ra tay, Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên biến mất.

    "Ầm!"

    Tia chớp màu đen to lớn đánh xuống hư không cách đó mấy trăm triệu cây số. Những không gian ở nơi này lúc trước đã bị tan vỡ dưới ảnh hưởng của cửu tinh, khiến cho vô số sinh linh trong không gian bị ném vào hư không, thi hài như cát trôi nổi trong hư vô tối đen.

    Chủ Thần thứ mười bốn đứng sừng sững trong hư không, cặp mắt không có chút tình cảm nào quét qua chung quanh, tay phải vung lên phát ra một đoàn ánh sáng màu đen sền sệt, bao trùm tất cả thi thể trôi nổi trong hư không. Chỉ trong một ý niệm, ánh sáng đen kịt lại như thủy triều chui vào trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn. Sau khi ánh sáng tan di, vô số thi thể như cát trong nháy mắt đã biến mất không còn bóng dáng, hư không hoàn toàn trống rỗng.

    "Ầm!"

    Sau khi tiếng sấm qua đi, Chủ Thần thứ mười bốn lại hóa thành một tia chớp màu đen biến mất không tung tích. Một lúc sau, bóng trắng chợt nhoáng lên, thân hình của Bổn Tôn và Phong Vân Vô Kỵ lại xuất hiện trong khoảng hư không này.

    Thần thức quét qua chung quanh, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ nhất thời trầm xuống. Những mảnh vụn của không gian vỡ tan vẫn còn trôi nổi trong hư không, nhưng sinh linh trong không gian sau khi chết, thân thể và linh hồn của bọn họ đều biến mất không cón bóng dáng. Một ý niệm nhanh như hớp lướt qua trong đầu Phong Vân Vô Kỵ: Chủ Thần thứ mười bốn đã cắn nuốt linh hồn của những sinh vật chết trong không gian tan vỡ này.

    Bóng trắng chợt nhoáng lên nơi khóe mắt, Bổn Tôn đã lặng lẽ đuổi theo Chủ Thần thứ mười bốn. Phong Vân Vô Kỵ lại dừng bước, nhìn vào hư không trống rỗng, sắc mặt nặng nề.

    Trong lời đồn, lúc trước khi Chủ Thần thứ mười bốn sinh ra đã bị bình hành pháp tắc ảnh hưởng, một nửa năng lượng dùng để thai nghén loài người. Nếu như lời đồn này là chính xác, vậy thì Chủ Thần thứ mười bốn hoàn toàn có năng lực thu hồi năng lượng vốn thuộc về hắn. Nghĩ tới đây, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ trĩu nặng. Đến bây giờ Chủ Thần thứ mười bốn mới bắt đầu hấp thu năng lượng do loài người sinh ra sau khi không gian tan vỡ, hiển nhiên là có liên quan đến oán khí ngập trời mà hắn vừa mới thả ra. Cửu tinh nối liền, vũ trụ xiêu vẹo, vô số không gian tan vỡ, hàng loạt sinh linh chết đi. Nếu như Chủ Thần thứ mười bốn hấp thu toàn bộ thì sẽ đáng sợ như thế nào. Điều may mắn duy nhất là không phải trong tất cả không gian đều có con người sinh sống, cũng không phải tất cả không gian đều vỡ tan, hoặc là chỉ sụp đổ một phần.

    Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng điều động lực lượng thời gian, hấp thu năng lượng của vô số nhân loại sau khi chết trôi nổi trong hư không. Thần lực và linh hồn trong cơ thể hắn đang tăng trưởng với một tốc độ không thể tưởng tượng. Cảm nhận được tình trạng này, sáu đại cao thủ linh hồn đã bị thương đều biến sắc.
    :6: thienthanbenho
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 728: Trận chiến cuối cùng (15)
    - Tịch Nhĩ Lạc, suy diễn vị trí hắn xuất hiện tiếp theo. Nếu như không ngăn cản, theo như tốc độ tăng trưởng này của hắn, người chờ chết sẽ là chúng ta.

    Xi Vưu chợt hét lên. Trong số sáu người, chỉ có y là nhờ linh hồn dung nhập vào cửu tinh nên bị thương nhẹ nhất.

    Nghe được tiếng hét của Xi Vưu, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc lập tức ngồi dậy, ổn định tinh thần, dùng thần lực trong cơ thể bắt đầu một vòng tiên đoán mới.

    - Ở chỗ này!

    Một lát sau, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc mở mắt ra.

    Tia chớp màu đen do Chủ Thần thứ mười bốn hóa thành kiên tục biến mất trong vũ trụ, sau đó lại xuất hiện, cứ như vậy lặp lại. Mỗi lần hắn xuất hiện, ánh sáng màu đen chợt lóe lên, sau đó vô số thi thể đều biến mất không còn thấy. Không còn những tâm tình xấu ràng buộc, Chủ Thần thứ mười bốn đã không bị bất kỳ hạn chế nào, khí tức mạnh hơn gấp nhiều lần. Thần lực tổn thất chẳng những được bổ sung đầy đủ, hơn nữa còn gia tăng gấp mấy chục lần.

    Sau khi quét qua mấy chục triệu không gian, thần thể cao mười ngàn trượng của Chủ Thần thứ mười bốn cuối cùng ngừng lại, lẳng lặng chờ đợi Xi Vưu, Đệ Nhất phân thần, Bổn Tôn, ba vị Chí Tôn và Phong Vân Vô Kỵ từ ba hướng chạy tới. Phong Vân Vô Kỵ là người đến sau cùng.

    - Thứ cần phải hủy diệt cuối cùng sẽ bị hủy diệt.

    Giọng nói mang theo tiếng kim loại của Chủ Thần thứ mười bốn vang vọng trong hư không, sau đó một bàn tay khổng lồ nhanh chóng lớn lên trong mắt đám người Xi Vưu.

    "Ầm!"

    Một quả cầu sấm sét to lớn nửa trong suốt từ trong lòng bàn tay Chủ Thần thứ mười bốn đánh ra, tương tự như Thiên Ngoại Tiểu Vũ Trụ do Đế Thích Thiên phát ra trước khi chết, dùng thế sét đánh không kịp bưng tai bao trùm lấy Xi Vưu, Ma Đế Hoàng, ba vị Chí Tôn, Đệ Nhất phân thần và Phong Vân Vô Kỵ. Mọi người bỗng cảm thấy trước mắt tối sầm lại, thân hình đã ở trong một "vũ trụ nhỏ" mênh mông và hư vô.

    Sau khi nhốt đám người Xi Vưu vào trong "vũ trụ nhỏ", Chủ Thần thứ mười bốn xoay người lại, thần thể khổng lồ cao mấy chục ngàn trượng từ phía trên nhìn xuống Bổn Tôn không nhúc nhích. Tâm thần của hắn vừa động, một dao động ý thức khiến người ta sơ hãi liền hóa thành một làn sóng gợn nhàn nhạt khuếch tán ra.

    - Độc thần giả, nhất định sẽ bị thần hủy diệt.

    Nói xong những lời này, thần cách thời gian trên trán Chủ Thần thứ mười bốn bỗng lập lòe, sau đó một bàn tay to lớn vươn về phía Bổn Tôn. "Thời gian ngược dòng" phát động.

    "Ong!"

    Pháp tắc thời gian yên tĩnh hàng tỉ năm đột nhiên dao động. Khi Chủ Thần thứ mười bốn phát động "thời gian ngược dòng", một luồng sáng mờ ảo như sao trời liền bao phủ lấy hắn và Bổn Tôn, khiến thân hình hai người trở nên mơ hồ. Trong bóng tối, một chùm ánh sáng trắng mờ mịt đồng thời nối liền hai viên thần cách trên trán Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn.

    "Ầm!"

    Pháp tắc thời gian mênh mông xuyên qua hai người. Chợt nghe một tiếng vang lớn long trời lở đất, khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn đột nhiên đồng thời biến mất khỏi vũ trụ.

    Trong các loại pháp tắc, pháp tắc thời gian là hao tổn thần lực nhất. Thay đổi thời gian trong cùng một thời không thì tiêu hao thần lực ít nhất, còn nghịch hướng thay đổi thời gian là tiêu hao nhiều nhất, thuận hướng thay đổi thời gian đứng tiếp theo.

    Ngược dòng thời gian trở lại quá khứ, có nghĩa là điều động lực lượng thời gian, đưa toàn bộ vũ trụ đi ngược lại một thời điểm trong quá khứ. Thay đổi lớn như thế, không cần nói cũng biết thần lực tiêu hao nhiều như thế nào. Phạm vi mà lực lượng thời gian thay đổi càng lớn thì tiêu hao thần lực càng nhiều.

    "Thời gian ngược dòng" có nghĩa làm thay đổi vũ trụ, trở về quá khứ. Trong quá trình này tiêu hao rất nhiều thần lực, dù là Chủ Thần thứ mười bốn cũng không chịu nổi, chỉ có chư thần trên hàng tỉ không gian mới sở hữu thần lực khổng lồ như thế. Một khi thời gian của "thời gian ngược dòng" trôi qua, chờ đợi hắn chính là sự suy yếu cực độ. Hắn vẫn luôn tránh sử dụng loại lực lượng thời gian đỉnh cao này, nhưng Bổn Tôn và bảy đại cao thủ khác lại bức hắn phải ra tay.

    "Thời gian bất động" và "thời gian chảy ngược" đều là thay đổi thời gian trong cùng một thời không, loại thay đổi này mặc dù cũng tiêu hao thần lực, nhưng so với "thời gian ngược dòng" thì gần như chẳng đáng kể gì.

    Sự đáng sợ của "thời gian ngược dòng" là có thể nghịch chuyển thời gian trở lại quá khứ, lúc đối thủ suy yếu nhất, từ đó giết chết đối phương. Trong quá trình thời gian ngược dòng này, người thi triển lực lượng thời gian sẽ không bị ảnh hưởng làm suy yếu.

    Ngoại trừ chư thần, không có ai từ khi sinh ra đã mạnh mẽ như vậy. Chủ Thần thứ mười bốn khẳng định, tên cao thủ sở hữu lực lượng thời gian trước mắt này chắc chắn là xuất thân từ loài người, mặc dù hắn đã vượt khỏi xuất thân chủng tộc, nhưng vẫn không thể nào thay đổi được điểm này. "Thời gian ngược dòng" chính là phương pháp nhanh và trực tiếp nhất để hủy diệt loại cao thủ này.

    Loài người không thể nào vừa sinh ra đã tiếp xúc với thần lực. Chỉ cần làm cho kẻ hùng mạnh trước mắt trở về tình trạng loài người trước khi tiếp xúc với thần lực, sẽ có thể dễ dàng hủy diệt hắn, đây chính là kế hoạch của Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ầm!"

    Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn biến mất tại thời không này không lâu, mất đi sự chống đỡ của Chủ Thần thứ mười bốn, Thiên Ngoại Tiểu Vũ Trụ lập tức tiêu tan. Đám người Xi Vưu vốn còn đang suy nghĩ đối sách, không ngờ chỉ trong nháy mắt lại ra ngoài được. Mọi người đều nhìn nhau, không hiểu là chuyện gì xảy ra.

    - Tịch Nhĩ Lạc, tra xét thử xem đây là chuyện gì!

    Xi Vưu trầm giọng nói. Với độ dung hợp giữa y và cửu tinh, nơi lực lượng cửu tinh có thể lan đến chính là tầm mắt của y, trong vũ trụ không thứ gì có thể thoát được cảm ứng của y. Nhưng sau khi do xét toàn bộ vũ trụ, y cũng không cảm giác được khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn, vì vậy đành phải nói với linh hồn biến dị trong cơ thể Ma Đế Hoàng. "Tra xét" mà Xi Vưu nói đến hiển nhiên chính là năng lực tiên đoán của Âm Mưu Chi Chủ.

    - Ừ.

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc không từ chối, đáp ứng rất sảng khoái, nhưng rất nhanh hắn lại mở mắt ra:

    - Không được, ta không thể tiến hành tiên đoán với bọn họ.

    - Là sao?

    - Chính là không thể tiên đoán.

    Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc nói:

    - Chỉ có hai nguyên nhân xảy ra tình huống này, một là đối tượng tiên đoán đã chết, hai là đối tượng tiên đoán không còn tồn tại trong thời không này.

    Nghe được lời giải thích của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc, sắc mặt mọi người đều trở nên rất khó coi. Chủ Thần thứ mười bốn và Bổn Tôn dĩ nhiên không thể chết hết cả hai, như vậy chỉ còn cách giải thích sau.

    - Xem ra, bọn họ không phải đang giao chiến trong quá khứ thì cũng là tương lai.

    Trong mắt Bạch Hổ Chí Tôn lộ ra vẻ trầm tư.

    Thời gian chỉ có mấy vĩ độ là quá khứ, hiện tại và tương lai. Không ở thời không hiện tại thì cũng chỉ có thể ở quá khứ hoặc tương lai, điều này đã vượt quá phạm vi nhận biết của tất cả cao thủ có mặt ở đây. Trốn vào trong dòng sông thời gian thì mọi người còn có thể miễn cưỡng nhúng tay, nhưng bước vào vĩ độ quá khứ hoặc tương lai của thời gian thì đã hoàn toàn vượt quá khả năng của tất cả mọi người. Cho dù là Xi Vưu, gặp phải tình huống này cũng chẳng có cách nào.

    Thời gian ngược dòng.

    Ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn thi triển "thời gian ngược dòng", bên tai hai người đột nhiên vang lên một trận tiếng nổ, sau đó tất cả mọi thứ trong mắt bỗng hóa thành ánh sáng trắng lướt qua hai bên, chảy về phía sau. Thời gian trôi nhanh, vô số cảnh vật vốn chỉ tồn tại trong quá khứ lần lượt xuất hiện.

    Phía bắc không gian Thái Cổ, Bổn Tôn đánh một chưởng vào ngực Chủ Thần thứ mười bốn.

    Thời gian tiếp tục ngược dòng.

    Tại lỗ hổng không gian ở Cửu Nghi Vu vực, vô số ma thần cổ xưa cao lớn đứng trên mặt đất, phía sau bọn chúng là đám Hắc Ám Quân Chủ khí tức thần bí và quỷ dị. Bổn Tôn lặng lẽ xuất hiện phía sau một tên Hắc Ám Quân Chủ. Mà ở phía trên, Chủ Thần thứ mười bốn đang nhìn xuống Bổn Tôn, thần cách thời gian trên trán càng rực rỡ.

    Thời gian tiếp tục ngược dòng.

    "Ong!"

    Biến hóa chợt xảy ra, khi Chủ Thần thứ mười bốn điều động lực lượng thời gian, định đưa Bổn Tôn ngược về đại thứ nguyên, trong Phá Vọng ngân mâu của Bổn Tôn bỗng lóe lên một vệt sáng trắng, cùng lúc đó thần cách thời gian trên trán cũng rung động. Toàn thân Bổn Tôn rung lên, đột nhiên bước ra một bước, có dấu hiệu muốn thoát khỏi tác dụng của "thời gian ngược dòng". Nhưng chỉ trong nháy mắt, bàn chân Bổn Tôn đang bước ra bỗng dừng lại. Lúc này "thời gian ngược dòng" cũng bị ảnh hưởng, có dấu hiệu không ổn định.

    "Ong!"

    Thần cách trên trán Bổn Tôn lại rung lên kịch liệt. Không biết từ lúc nào, một cánh tay của Bổn Tôn đã từ dưới tay áo bào chậm rãi giơ lên, hướng về phía Chủ Thần thứ mười bốn.

    Lực lượng thời gian, "thời gian ngược dòng" phát động.

    Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn phát động "thời gian ngược dòng" không lâu, Bổn Tôn trong quá khứ cũng đồng thời phát ra "thời gian ngược dòng" với Chủ Thần thứ mười bốn.

    "Ong!"

    Cảnh vật hai bên biến đổi, ánh sáng chợt lóe lên, hai người lại đột nhiên xuất hiện ở phía bắc không gian Thái Cổ, nơi lần đầu tiên giao thủ. Dưới sự điều động của Bổn Tôn, thời gian lại đưa Chủ Thần thứ mười bốn về thời điểm trước khi phát động "thời gian ngược dòng", nếu cứ tiếp tục sẽ trở về lúc Chủ Thần thứ mười bốn suy yếu nhất.

    "Ong!"

    Biến hóa lại xảy ra, tư thế hai người vẫn bất động giống như một bức tranh. Thần cách thời gian to lớn trên trán Chủ Thần thứ mười bốn lại bắt đầu bừng sáng, một đoàn ánh sáng mờ mịt như bụi như sương bao phủ lấy hai người.

    Chủ Thần thứ mười bốn lại phát động "thời gian ngược dòng".

    Trong nháy mắt, thời gian đã chảy ngược về chiến trường của huyết tộc ở đại thứ nguyên. Trong hư không mênh mông, vô số huyết tộc với hàm răng sắc bén rung đôi cánh dơi, chiến đấu với đại quân thiên sứ đông đảo. Phía sau đại quân thiên sứ, một đám Tọa thiên sứ và người hầu của thần đang quỳ rạp trước người Bổn Tôn, dường như đang định ngăn cản Bổn Tôn làm gì đó.

    "Ong!"

    Trên trán Bổn Tôn, thần cách thời gian cũng bừng sáng, tiếp tục thi triển "thời gian ngược dòng".

    Trong dòng sông thời gian của quá khứ, thần cách thời gian của hai người tranh chấp lẫn nhau, giành giật quyền khống chế lực lượng thời gian.

    Hai kẻ mạnh nhất dưới chư thần đều hiểu được, lần tranh đoạt này có quan hệ đến kết quả chiến đấu cuối cùng, thậm chí là tính mạng của hai người. Sư nguy hiểm của nó vượt xa lúc trước giao thủ, vì vậy hai người đều toàn lực ra tay, không hề giữ lại, cũng không quen tâm đến thần lực tiêu hao.

    Thời gian của quá khứ chỉ tồn tại trong quá khứ, không ảnh hưởng đến tương lai. Liên tục tranh đoạt "thời gian ngược dòng" khiến cho pháp tắc thời gian dao động kịch liệt. Dưới ảnh hưởng của pháp tắc thời gian, hai viên thần cách thời gian xung đột càng lúc càng kịch liệt, đến cuối cùng, tranh đoạt giữa hai người dần dần chuyển thành tranh đoạt của hai viên thần cách thời gian.

    "Rắc!"

    Khi một kén tơ trong pháp tắc thời gian xuyên qua hai viên thần cách, lực lượng thời gian đột nhiên đông cứng. Hai đại cao thủ đồng thời ngừng lại. Ở hai đầu kén tơ vô hình kia, hai viên thần cách thời gian đồng thời phát ra ánh sáng rực rỡ, giống như đang tranh đoạt lẫn nhau, một viên sáng thì viên kia lại tối.

    Hai viên thần cách thời gian gần giống nhau như đúc, khác biệt duy nhất là thoạt nhìn mặt ngoài thần cách của Chủ Thần thứ mười bốn dường như có thêm hai cạnh nhẵn bóng so với thần cách của Bổn Tôn.

    "Ong!"

    Cuối cùng trong cuộc tranh đoạt này, thần cách của Chủ Thần thứ mười bốn càng lúc càng sáng, còn thần cách của Bổn Tôn lại càng lúc càng tối.

    "Ầm!"

    Khi kén tơ nối hai viên thần cách đứt lìa, trong quá khứ, dao động thời gian thuộc về Bổn Tôn hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại dao động thời gian do Chủ Thần thứ mười bốn thi triển "thời gian ngược dòng".

    Thời gian tiếp tục ngược dòng.

    Vô số cảnh vật thuộc về quá khứ hóa thành ánh sáng trắng nhanh chóng lướt qua hai bên, trôi về phía sau.

    Đại thứ nguyên, Bổn Tôn thừa kế di sản của Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát.

    Trận chiến tại Cửu U, bàn tay của Bổn Tôn đặt lên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn. Đây vốn là nơi Bổn Tôn đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn không hề yếu đi, còn khí tức của Bổn Tôn lại rơi xuống ngàn trượng, đột nhiên trở nên vô cùng suy yếu.

    Thời gian ngược dòng.

    Bổn Tôn và Hư Vô Chi Quân… Bổn Tôn và Hoàng… Bổn Tôn và Ma Đế Hoàng…

    Nguyên thần phân ba.

    Trong hư không, hai người Phong Vân Vô Kỵ và Đệ Nhất phân thần gần như đồng thời biến sắc, một cảm giác suy yếu cực độ dâng lên trong lòng.

    - Vô Kỵ, ngươi làm sao vậy?

    Một tầng ánh sáng trắng mờ mịt đồng thời bao phủ lấy Phong Vân Vô Kỵ và Đệ Nhất phân thần. Trong ánh sáng trắng nhu hòa này, hai người đều có một cảm giác không chân thực. Thấy được trạng thái khác thường của Phong Vân Vô Kỵ, Bạch Hổ Chí Tôn liền biến sắc kêu lên.

    - Đã xảy ra chuyện gì?

    Sắc mặt của Xi Vưu cũng biến đổi.

    Lúc này trong lòng Đệ Nhất phân thần lại nổi lên sóng gió, nào còn tâm tình trả lời câu hỏi của Xi Vưu. Vào giờ phút này, hắn đột nhiên cảm nhận được sự tồn tại của Bổn Tôn. Sự liên hệ trên linh hồn này trực tiếp phá vỡ thời gian và không gian, nối liền ba phân thần lại với nhau. Hắn cảm giác được, giờ phút này Bổn Tôn mạnh nhất trong ba phân thần dường như đang gặp phải nguy cơ chưa từng có, mà loại nguy cơ này bắt đầu lan đến hai người ở thời không bình thường.

    - Không hay!

    Đệ Nhất phân thần kêu lớn một tiếng, thân thể bị ánh sáng trắng bao phủ đột nhiên tỏa ra vô số điểm sáng, biến mất không còn thấy. Gần như cùng lúc, Phong Vân Vô Kỵ cách đó không xa cũng hóa thành những điểm sáng lấp lánh, tiêu tan trong bóng tối.
    :6: thienthanbenho
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 729: Trận chiến cuối cùng (16)
    Sau khi hai người biến mất, trong hư không lại yên tĩnh như chết chóc, không ai biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Tất cả mọi người đều im lặng, trong lòng giống như có một tảng đá đè nặng. Ma Đế Hoàng càng tỏ ra rất bất an, nếu như Chủ Thần thứ mười bốn chiến thắng, tiếp theo nhất định sẽ hủy diệt hai người bọn hắn.

    - Chúng ta rời khỏi nơi này đi!

    Ma Đế Hoàng đứng dậy, long bào rung động, nói:

    - Bây giờ có ở lại đây cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Chúng ta căn bản không thể nhúng tay vào trận chiến tồn tại trong quá khứ.

    Xi Vưu dường như có vẻ không vui, nhưng cũng không nói gì. Những lời này của Ma Đế Hoàng mặc dù không có đạo nghĩa, nhưng lại là sự thật.

    - Ngươi đi đi!

    Xi Vưu trầm mặc một lúc, sau đó phất phất ống tay áo.

    Ma Đế Hoàng cúi đầu, chậm rãi đi ra ngoài, tâm tư có vẻ nặng nề. Không phải hắn lo lắng về trạng thái khác thường của đám người Phong Vân Vô Kỵ, cũng không phải lo lắng về Xi Vưu, mà là suy nghĩ nên làm thế nào nếu như Chủ Thần thứ mười bốn chiến thắng.

    - Ai!

    Ba vị Chí Tôn thở dài một tiếng, xoay người nói với Xi Vưu:

    - Sau này gặp lại!

    - Sau này sẽ không gặp.

    Xi Vưu lạnh lùng nói.

    Sắc mặt ba vị Chí Tôn hơi biến đổi, nhưng cũng không nói gì:

    - Đi thôi, hi vọng Chủ Thần thứ mười bốn sẽ bị cầm chân một lát!

    Ba vị Chí Tôn nhìn về hướng Thái Cổ. Mặc dù bọn họ quan tâm đến trạng thái khác thường Phong Vân Vô Kỵ, nhưng chuyện này lại ngoài tầm tay với. Bước vào vĩ độ quá khứ của thời gian, dù là chư thần cũng không thể nào nhúng tay vào. Hiện giờ, việc duy nhất mà ba vị Chí Tôn có thể làm là dùng lực lượng thánh thú tiêu diệt những ma tộc xâm nhập Thái Cổ, bình định chiến sự.

    Bóng người nhoáng lên trong hư không, ba vị Chí Tôn đã như sao băng bay về hướng Thái Cổ.

    Ánh mắt dời khỏi bóng lưng ba vị Chí Tôn, Xi Vưu có vẻ buồn bã, ngẩng đầu nhìn về cửu tinh trên bầu trời, lẩm bẩm:

    - Sau này sẽ không gặp… ít nhất trong một thời gian rất dài chúng ta sẽ sẽ không gặp mặt.

    "Ầm!"

    Trong khi Xi Vưu buồn bã ngẩng đầu nhìn lên trời, lâm bẩm tự nói, biến hóa lại chợt xảy ra.

    Một cột sét to lớn màu vàng từ trên trời đánh xuống hư không ở phía đông, đó là một cột sét thần phạt. Nơi đó… chính là hướng ba vị Chí Tôn rời đi.

    Sắc mặt Xi Vưu biến đổi, đột nhiên la lớn:

    - Đi mau!

    Tâm thần của y vừa động, trong phạm vi một triệu dặm phía trên, lực lượng cửu tinh lập tức ngưng tụ lại một điểm, muốn cứu giúp ba vị Chí Tôn. Giờ phút này y đã quên mất cừu hận, chỉ theo bản năng muốn cứu ba vị Chí Tôn, nhưng vẫn là đã chậm.

    - Chu Tước, chạy mau!

    Xi Vưu nghe được tiếng kêu của Bạch Hổ Chí Tôn ở phương xa, giọng nói vội vã và hoảng hốt, sau đó sấm sét màu vàng liền từ trên trời đánh xuống. Trong tai tựa như nghe được tiếng rên rỉ của ba thánh thú, sau đó là ánh sáng vàng rợp trời kín đất. Trong bóng tối giống như xuất hiện mấy chục ngàn mặt trời, ánh sáng vàng chói mắt bao phủ tất cả vào bên trong, ngay cả lực lượng cửu tinh của Xi Vưu cũng bị ngăn cách ở bên ngoài.

    "Không hay!" – Trong hư không phía tây, Ma Đế Hoàng vừa mới rời đi không xa, đột nhiên nghe được phía sau vang lên những tiếng nổ lớn điếc tai. Tại khoảnh khắc quay đầu lại, hắn liền nhìn thấy một cột sét thần phạt đánh xuống ba Chí Tôn của Thái Cổ. Ngay khi nhìn thấy cảnh này, đôi môi của Ma Đế Hoàng trong nháy mắt trở nên tái nhợt, tất cả màu máu đều rút đi sạch sẽ. Một cảm giác giống như ngày tận thế dâng lên trong lòng, hắn hoảng hốt ngẩng đầu nhìn lên trời, sau đó giống như một con thỏ sợ hãi chạy thục mạng về phía xa.

    "Ầm ầm!"

    Trên bầu trời mây đen hội tụ, một tia chớp màu vàng to lớn đuổi theo hướng Ma Đế Hoàng chạy trốn, phía trên còn có một cặp mắt hoàng kim to lớn lạnh giá, nhìn chằm chằm vào Ma Đế Hoàng bên dưới đang chạy thục mạng về hướng tây.

    Trái tim Ma Đế Hoàng giống như rơi vào trong hầm băng, hoàn toàn lạnh lẽo. Hắn biết cặp mắt trên đỉnh đầu kia chính là của Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc.

    "Tịch Nhĩ Lạc là đến tìm hắn!" - Trong lòng Ma Đế Hoàng hiểu được, một ý niệm lướt qua trong đầu: "Nếu như ta để hắn lại cho Tịch Nhĩ Lạc, liệu Tịch Nhĩ Lạc có bỏ qua cho ta không?"

    Ma Đế Hoàng không biết đáp án, giờ phút này hắn hoảng hốt như chó nhà có tang. Trong lòng hắn hiểu rõ, đây không phải là lần đầu hắn giúp vị đồng bạn trong linh hồn tránh khỏi sự đuổi bắt của Tịch Nhĩ Lạc, cho dù giao kẻ đó cho Tịch Nhĩ Lạc cũng sẽ không được khoan thứ. Hơn nữa một khi giao kẻ trong linh hồn ra, cũng có nghĩa là hàng tỉ năm ẩn nhẫn đều phí công vô ích, tất cả mơ ước đều hóa thành bọt nước. Ma Đế Hoàng không cam lòng, cho nên hắn vẫn do dự.

    Trong khi Ma Đế Hoàng còn đang do dự, kẻ được hắn xem là đồng bạn lại đưa ra quyết định. Một cảm giác nguy hiểm mãnh liệt dâng lên trong lòng, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đột nhiên cảm thấy lần này chỉ sợ là không thể nào thoát được.

    "Ngươi muốn làm gì? Ngươi biết mình đang làm gì không?" - Ma Đế Hoàng đang nhanh chóng chạy trốn đột nhiên ngừng lại, giống như điên cuồng liên tục nói hai câu "làm gì", dường như gặp phải một chuyện mà hắn không ngờ đến, điều này khiến hắn vô cùng giận dữ.

    Một chùm sương mù mờ ảo từ trong thân thể Ma Đế Hoàng tỏa ra, nhanh chóng biến ảo trong hư không, khi rơi xuống đã hóa thành một bóng người mơ hồ, vừa thành hình liền nhanh chóng chạy trốn về hướng tây nam.

    "Thật xin lỗi, đồng bạn tốt của ta, lần này chỉ có thể hi sinh ngươi thôi!" – Trong lòng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc yên lặng nói với Ma Đế Hoàng. Khi Ma Đế Hoàng còn đang do dự thì hắn đã đưa ra quyết định, quyết tâm hi sinh vị đồng bạn đã hợp tác hàng tỉ năm này. Mặc dù có phần tiếc nuối, nhưng đối với hắn thì tìm một thân thể khác để nương nhờ cũng không phải là chuyện khó, dù sao cũng có rất nhiều lựa chọn, không phải sao?

    "Ầm!"

    Một cột sét màu vàng từ trên trời đánh xuống. Ma Đế Hoàng lại không hề tránh né, chỉ xoay người nhìn về phía bóng lưng của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc đột nhiên thoát ra khỏi linh hồn, chạy trốn về hướng tây nam. Trong mắt hắn tràn đầy giận dữ, thống khổ, bất cam và tuyệt vọng vì mơ ước sụp đổ. Sau một tiếng nổ vang, thân thể Ma Đế Hoàng liền hóa thành tro bụi, ngay cả linh hồn của hắn cũng tiêu tan. Hắn đã trốn tránh cả đời, giờ phút này lại không tránh và cũng không muốn tránh. Tại khoảnh khắc cuối cùng khi bị hủy diệt, hắn cũng không có bất kỳ sự phản kháng nào.

    "Đây rốt cuộc là chuyện gì? Bản thể sao lại xuất hiện vào lúc này? Còn người ra tay hủy diệt ba vị Chí Tôn của Thái Cổ là ai? Ta cảm giác được khí tức quang minh mãnh liệt, hẳn là một vị Quang Minh Chủ Thần. Từ lúc nào bản thể lại liên thủ với đám Quang Minh chư thần này?" – Trong lòng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đầy nghi hoặc, hoảng hốt như chó nhà có tang, nhanh chóng quên đi Ma Đế Hoàng. Sự kết hợp vì lợi ích vốn chẳng có bao nhiêu thứ đáng để hoài niệm. Giờ phút này hắn chỉ vội vã tìm kiếm thân thể mới, tránh khỏi bản thể truy đuổi. Thậm chí hắn đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, cho dù tìm một người hợp tác có năng lực không mạnh cũng chẳng sao, quan trọng nhất là thoát khỏi bản thể đuổi giết lần này.

    Trong trạng thái hóa thành sương mù, tốc độ của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc còn nhanh hơn so với Ma Đế Hoàng, cho dù so với Thái Cổ Kiếm Thần dùng tốc độ xưng bá vũ trụ cũng không kém hơn bao nhiêu, đây là bản năng của hắn.

    Nhớ tới Ma Đế Hoàng, hắn ít nhiều có phần hổ thẹn, trên thực tế hắn đã lừa gạt đối phương. Ma Đế Hoàng vốn không phải là người đầu tiên hợp tác với hắn, còn thần lực trong cơ thể hắn cũng không ít như vậy. Luận về khả năng dồn nén thần lực và che giấu khí tức, Ma Đế Hoàng còn kém hắn đến mười vạn tám ngàn dặm. Mặc dù bản thể đang nhanh chóng đuổi đến, nhưng hắn tin tưởng vẫn có thể trốn thoát một lần nữa, tìm một người hợp tác khác, tiếp tục tìm thức ăn trong cuộc chiến thần ma.

    Tốc độ của hắn càng lúc càng nhanh. Cũng không biết trải qua bao lâu, khi khí tức của Tịch Nhĩ Lạc dường như đã đi xa, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc mới thở phào nhẹ nhõm. Hắn biết mình lại thoát được một kiếp này.

    "Rắc rắc!"

    Đột nhiên một vết nứt to lớn xuất hiện trước người hắn, phía sau loáng thoáng truyền đến tiếng sóng biển. Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc mở mắt ra, một tia sáng đen kịt nhàn nhạt xuyên qua vết nứt in vào trong mắt hắn. Giờ phút này sắc mặt của hắn giống như tro tàn, bờ môi run rẩy giống như muốn nói gì, nhưng lại không thể thốt nên lời nào.

    Vết nứt trước người hắn nhanh chóng kéo dài, cuối cùng hóa thành một vết nứt to lớn, phía sau là một vực sâu tràn ngập sương mù, đó là vực sâu bóng tối nơi Hắc Ám chư thần cư ngụ. Trên vực sâu bóng tối nhấp nhô kia, một cặp mắt to lớn đang nhìn chăm chú vào hắn, ánh mắt kia giống như một người mẹ đang nhìn kẻ lãng tử trở về nhà.

    Hắn biết mình đã sai. Hắn vẫn cho rằng mình đã thoát khỏi sự truy bắt của bản thể, nhưng thực ra hắn vẫn luôn nằm trong bàn tay của đối phương. Khi vết nứt to lớn xuất hiện, phía sau lộ ra vực sâu bóng tối mênh mông, một cánh cửa bị đóng kín trong đầu hắn bỗng nhiên mở ra, vô số tin tức tràn vào.

    Từ trước đến giờ hắn chưa từng thoát khỏi sự khống chế của bản thể, tất cả mọi thứ chỉ là một âm mưu, còn hắn chính là một con cờ vô tri trong đó. Con cờ mà Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc quăng ra cũng không chỉ có một mình hắn.

    Tại thời khắc cuối cùng, tất cả bí mật đều hiện ra trước mắt hắn, tin tức vô tận tràn vào trong đầu, tất cả nghi vấn đều được làm sáng tỏ.

    Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc.

    Bất cứ Chủ Thần nào cũng cần thần lực, Tịch Nhĩ Lạc cũng như vậy. Nhưng không giống như những chư thần khác, bọn họ thông qua hấp thu lực lượng tín ngưỡng để nhận được thần lực, còn Tịch Nhĩ Lạc lại hấp thu thần lực của những Chủ Thần khác.

    Khi cuộc chiến thần ma còn chưa bắt đầu, Tịch Nhĩ Lạc ở dưới vực sâu đã gieo ra vô số hạt giống. Ở bên ngoài, những hạt giống này được gọi là "phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc". Tịch Nhĩ Lạc chỉ có lý trí, không có tình cảm, nhưng những hạt giống do hắn gieo rắc lại có tình cảm rất phong phú. Tịch Nhĩ Lạc dựa vào những hạt giống này để săn bắt phân thân của chư thần, hấp thu thần lực của bọn chúng. Trong số các hạt giống, có hạt cần thời gian rất dài mới có thể thức tỉnh, cũng có hạt vừa gieo ra đã thức tỉnh. Tất cả hạt giống đều cho rằng mình bị đuổi bắt, vì vậy bọn chúng không ngừng chạy trốn, nhưng thực ra Tịch Nhĩ Lạc chưa bao giờ đuổi bắt bọn chúng. Hạt giống một khi gieo ra nhất định sẽ trưởng thành, còn Tịch Nhĩ Lạc lại chọn thời điểm thích hợp thu hoạch những hạt giống trưởng thành này.

    Những sợi dây vô hình liên kết Tịch Nhĩ Lạc và những hạt giống của hắn lại với nhau, ngay cả thời không cũng không thể ngăn cách được, mà những hạt giống lại không hề cảm nhận được sợi dây này.

    Tịch Nhĩ Lạc dùng phương thức này để tránh khỏi tầm mắt của những chư thần khác, hấp thu thần lực.

    Ngay khi biết được sự thật, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đột nhiên muốn khóc, muốn cười, muốn hét lên giận dữ… nhưng cuối cùng tất cả tâm tình đều biến mất, chỉ còn lại sự chết lặng như tro tàn.

    "Rắc rắc!"

    Vết nứt to lớn chậm rãi khép lại, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng từ từ biến mất dưới vực sâu bóng tối mênh mông.

    Trong khi thu hoạch hạt giống, lại đồng thời gieo ra một số hạt giống khác. Trong lúc một số hạt giống ngủ say, một số hạt giống khác lại đang hấp thu dinh dưỡng, nhanh chóng trưởng thành… Chờ đến cuộc chiến thần ma lần sau, những hạt giống ngủ say này sẽ thức tỉnh, đến lúc đó Tịch Nhĩ Lạc lại gieo ra một đám hạt giống mới.

    Đây chính là Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc.
    :6: thienthanbenho
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 730: Trận chiến cuối cùng (17)
    - Giết!

    Những tiếng gầm hung ác như thú dữ từ sâu trong bóng tối vang lên, khiến cho cả vũ trụ đều run rẩy. Trong ánh mắt của Xi Vưu, một quân đoàn lớn mặc chiến giáp đen kịt gầm thét tiến về hướng Thái Cổ, cờ quạt bay phất phới, trên lá cờ có thêu một chiếc vương miện màu bạc hết sức rõ ràng, đó là Hắc Ám Viễn Chinh quân.

    Vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân như thủy triều đen cuốn về Thái Cổ. Khi lướt qua bên cạnh Xi Vưu không xa, cỗ máy giết chóc hùng mạnh này lại chẳng hề nhìn y một lần.

    - Giết!

    Tiếng gầm liên tục vang lên, bóng người lay động trong thủy triều đen cuồn cuộn. Hắc Ám Viễn Chinh quân đông đến mức không nhìn thấy được đầu cuối. Xi Vưu ngây người đứng trong bóng tối, trong lòng lạnh giá như băng. Khi âm thanh Hắc Ám Viễn Chinh quân xuất động truyền vào trong tai, y vẫn không nhúc nhích, ngơ ngác nhìn đội quân này tràn về phía xa. Phía trên đại quân Hắc Ám có một đoàn bóng đen nhúc nhích, trên đầu bóng đen này đội một chiếc vương miện màu bạc rực rỡ, trong tay cầm quyền trượng tinh không, chính là Hư Vô Chi Quân rõ ràng đã bị hủy diệt.

    Khi lướt qua bên cạnh Xi Vưu không xa, Hư Vô Chi Quân dường như vô ý liếc nhìn đối phương, trên người không cảm giác được bất kỳ dao động tâm tình nào. Hắn chỉ nhìn Xi Vưu một cái, sau khi cảm nhận được khí tức đen tối trên người đối phương liền dời mắt đi. Hắn cũng không nhận ra Xi Vưu, hoặc là nói hắn vốn không có bất cứ ký ức nào liên quan đến Xi Vưu, trong đầu hắn hoàn toàn trống rỗng.

    - Giết!

    Tiếng gầm của Hắc Ám Viễn Chinh quân vang khắp hư không, lan đến không gian Thái Cổ. Từ đầu đến cuối Xi Vưu vẫn đứng yên.

    Một lúc sau, Xi Vưu dường như khôi phục tinh thần lại, ngơ ngẩn nói:

    - Thái Cổ xong rồi…

    Bất kể thế nào thì y vẫn là một nhân tộc Thái Cổ, sinh ra tại Thái Cổ. Thái Cổ là nhà của y.

    Ba vị Chí Tôn không biết sống chết, hàng tỉ Hắc Ám Viễn Chinh quân tiến về Thái Cổ, khí tức của mấy Chủ Thần vẫn quanh quẩn không tan nơi chân trời. Vào lúc này y lại không thể làm được gì, Chủ Thần có thể hủy diệt ba vị Chí Tôn thì cũng có thể hủy diệt y.

    - Tứ Tượng đại trận đã bị phá, bốn Chí Tôn không biết sống chết, Tứ Tượng đại trận đã bị phá…

    Xi Vưu ngẩng đầu lên, lẩm bẩm nói:

    - Thái Cổ hết rồi…

    Đến giờ phút này y mới cảm nhận được nơi mà linh hồn của mình thuộc về. Mặc dù y từng tạo nên sát nghiệt ngập trời tại Thái Cổ, mặc dù y cũng không thích ba vị Chí Tôn, nhưng y lại là một nhân loại Thái Cổ mười phân vẹn mười. Nhà của y… là Thái Cổ.

    - Tất cả tộc nhân lập tức trở về Thái Cổ!

    Khi trên bầu trời vang lên giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn, tiếp đó ba thánh thú mang theo máu tươi đầy trời chui vào không gian Thái Cổ, tất cả mọi người đều kinh ngạc đến ngây người. Không ít người còn tận mắt nhìn thấy cột sét thần phạt to lớn kia đánh xuống. Giờ phút này, một cảm giác ngột ngạt không thể miêu tả như bóp chặt cổ họng của tất cả mọi người.

    - Chí Tôn!

    Trong đám người vang lên những tiếng kêu bi thương ngập trời. Trong số nhân tộc đang càn quét ác ma bên ngoài không gian Thái Cổ, những bóng người vọt lên không, xuyên qua lỗ hổng không gian, muốn bay về hướng ba vị Chí Tôn rơi xuống. Những người khác thì vẫn đang kinh ngạc, không kịp phản ứng lại.

    - Giết!

    - Giết!

    - Giết!

    Cờ quạt bay phất phới. Khi hàng tỉ quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh mang giáp nặng gầm thét, rời khỏi trung tâm vũ trụ mà bọn chúng chưa từng rời đi, tiến về hướng Thái Cổ, toàn bộ chiến trường đều yên tĩnh như chết chóc. Nơi lỗ hổng không gian, đám nhân tộc Thái Cổ đang định đuổi theo hướng ba vị Chí Tôn bỗng dừng bước, trong mắt hiện lên vẻ không thể tin.

    "Ầm!"

    Đại quân Ma Giới vốn đang lâm vào hoảng loạn đột nhiên phát ra một trận tiếng gầm hưng phấn:

    - Giết!

    Sự xuất hiện của Hắc Ám Viễn Chinh quân giống như một liều thuốc kích thích tan vào trong đại quân Ma Giới đang hỗn loạn này, tinh thần đám yêu ma rung lên, gầm thét xông về phía đám người Thái Cổ.

    "Ầm ầm!"

    Sự xuất hiện của Hắc Ám Viễn Chinh quân cũng khiến cho đại quân huyết tộc ở ven rìa chiến trường trở nên hỗn loạn. Đám huyết tộc miệng lớn lo lắng ngẩng đầu lên, nhìn về sâu trong bầu trời Thái Cổ, nơi đó có những tia chớp màu vàng uy thế vô tận xẹt qua, lực lượng ẩn chứa trong sấm sét như muốn hủy diệt trời đất.

    - Lui đi, đây không phải trận chiến của chúng ta. Bất kể loài người hay là ma tộc đều chẳng liên quan gì đến huyết tộc chúng ta.

    Sự hỗn loạn kia giống như dịch bệnh điên cuồng lan ra. Một số huyết tộc cao cấp trong lòng đã nảy sinh ý rút lui.

    - Không sai, loài người chẳng qua là lương thực của chúng ta mà thôi, chúng ta không cần phải bán mạng vì lương thực.

    Có huyết tộc phụ họa.

    - Quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh quá mạnh, những huyết tộc thuộc gia tộc bình thường như chúng ta không thể nào đối phó được. Huống hồ Chủ Thần cũng đã bắt đầu nhúng tay vào, các ngươi có thấy tình cảnh của ba vị Chí Tôn vừa rồi không…

    Hỗn loạn càng không thể dẹp yên được.

    "Ầm!"

    Một bàn tay lớn màu đỏ đánh vào trong đại quân huyết tộc, khiến cho một mảng lớn huyết tộc hóa thành máu tươi sền sệt trôi nổi trong hư không. Ứng Đông Lai dùng một chưởng đánh chết cả ngàn huyết tộc, sau đó quát lên:

    - Kẻ nào dám rút lui, giết không cần hỏi!

    Đám huyết tộc đều câm như hến, lúc này mới không dám ý kiến nữa, chỉ là ý định rút lui đã sớm mọc rễ trong lòng bọn chúng.

    Ứng Đông Lai xoay đầu lại, nhìn quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh rợp trời kín đất không thấy đầu cuối, trong lòng lo lắng: "Thái Cổ… chẳng lẽ thật sự phải diệt vong sao? Không biết mấy vị Chí Tôn thế nào rồi, hi vọng không có chuyện gì!"

    - Gào!

    Phía trên Hắc Ám Viễn Chinh quân, Hư Vô Chi Quân vươn người đứng dậy, ngửa đầu phát ra một tiếng kêu sắc bén. Hắc Ám Viễn Chinh quân lập tức gầm lên như thủy triều, tràn về hướng không gian Thái Cổ. Đám yêu ma còn lại cũng phối hợp phản công. Dưới công kích của Hắc Ám Viễn Chinh quân, quân đoàn vương triều Trung Ương dưới trướng Đệ Nhất phân thần lập tức tan rã, đám cao thủ của vương triều Trung Ương như A Tu La ma đế đều bị chia cắt. Bọn họ liếc nhìn quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh liên miên không dứt, thở dài một tiếng, sau đó xoay người rời đi.

    Đối mặt với thế công rợp trời kín đất của quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh, nhân tộc Thái Cổ vừa đánh vừa lui, dần dần rút về trong không gian Thái Cổ. Dưới công kích của quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh, đại quân huyết tộc cũng tan ra. Mặc dù huyết tộc đã đồng ý liên minh, nhưng lần này phái ra cũng không phải là huyết tộc tinh nhuệ của đại thứ nguyên. Trái lại trong quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh phần lớn là cao thủ cấp Thiên Ma Thần. Chỉ một đợt công kích, đại quân huyết tộc lập tức tan tác, binh bại như núi đổ, mặc cho Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai gào thét thế nào cũng không thể kiềm chế được những huyết tộc đã đánh mất sĩ khí này.

    Chỉ có tinh nhuệ của gia tộc A Cổ Tư Thông do Huyết Hải Ma Quân từ đại thứ nguyên mang đến là vẫn còn ở lại, bọn họ có thể ngăn cản được một lúc, nhưng hiển nhiên cũng không thể kéo dài. Chỉ thêm một lát nữa, huyết tộc tinh nhuệ của gia tộc A Cổ Tư Thông bên cạnh Ứng Đông Lai sẽ bị tổn thất lớn.

    - Các ngươi cũng đi đi!

    Huyết Hải Ma Quân thở dài một tiếng, phất phất tay, nói với những thuộc hạ vốn kính trọng y. Sau đó thân hình y hóa thành cầu vồng, xuyên qua đại quân yêu ma đông đúc, trên đường đánh chết vô số yêu ma, cuối cùng như một con chim ưng lớn chui vào trong không gian Thái Cổ.

    Từ sống đến chết, từ chết đến sống, lại từ sống đến chết… trong nháy mắt Thái Cổ đã quanh quẩn mấy lần giữa lằn ranh sống chết, đời người mừng vui cũng chỉ như vậy mà thôi. Trong nháy mắt đã từ thiên đường đến địa ngục, toàn bộ Thái Cổ đều bị bao trùm trong một bầu không khí bi thương. Tất cả mọi người đều lo lắng cho thương thế của ba vị Chí Tôn, nhưng thế công của quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh lại khiến bọn họ không thể rời đi một tấc. Dựa vào lỗ hổng không gian nhỏ hẹp, mọi người cố sức ngăn cản thế công của quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh ở bên ngoài.

    Tại Cửu Nghi Vu vực.

    Khi quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh dày đặc từ trong hư không mênh mông tràn vào lỗ hổng, sắc mặt Cổ Vu lập tức trở nên nhợt nhạt. Quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh vốn là lực lượng của Ma Giới dùng để đối phó với Quang Minh Thiên Đường, dù là trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên cũng chưa từng bước vào Thái Cổ, nhưng bây giờ…

    Thái Cổ sở dĩ có thể tồn tại, là vì từ trước đến giờ Hắc Ám và Quang Minh không thể đứng chung. Ngay cả khi Chiến Tranh Chi Chủ và Cứu Thục Chi Chủ ngã xuống, chiến tranh giữa Thiên Đường và Ma Giới cũng không dừng lại. Nếu Quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh xuất hiện ở đây, vậy thì giữa Quang Ám chư thần nhất định đã đạt thành hiệp nghị. Cổ Vu suy nghĩ một chút liền hiểu được ý nghĩa ẩn giấu trong đó, nhưng điều này không hề khiến y cảm thấy nhẹ nhàng hơn, ngược lại sắc mặt của y càng thêm tái nhợt. Khi thần ma nhìn về một hướng, đồng thời đối phó với nhân tộc, Thái Cổ… còn có thể tồn tại sao?

    "Chẳng lẽ đây là ý trời sao?" - Cổ Vu ngẩng đầu lên, những nếp nhăn trên trán chồng chết lên nhau, nơi khóe mắt có vài giọt nước mắt vẩn đục rơi xuống. Y nhìn lên bầu trời, lại nhìn xuống mặt đất, dường như khắc sâu núi của Thái Cổ, mây của Thái Cổ, đất của Thái Cổ… vào trong linh hồn, trở thành ký ức đời đời kiếp kiếp.

    "Đến lượt chúng ta rồi…" - Cổ Vu nắm chặt cây trượng bằng xương, vung tay lên, thu hồi cấm chế màu xanh lá của Vu tộc. Trong ánh mắt của mọi người, y giơ cây trượng bằng xương lên, run rẩy đi ra ngoài.

    "Xin hãy thứ cho sự hèn yếu của ta…" - Cổ Vu đứng trên mặt đất, nhìn về bốn phía, trong lòng lẩm bẩm: "Nếu như Thái Cổ đã định sẵn không thể tiếp tục tồn tại, vậy hãy để lão nhân ta đi trước một bước… Cho dù thế nào, hi vọng Thái Cổ vẫn còn tồn tại trước khi ta ngã xuống… Hãy để ta mang theo mơ ước nhỏ nhoi này rời đi!"

    "Ầm!"

    Cây trượng bằng xương rung lên, một luồng sáng màu xanh lục nhạt từ trong thân trượng phát ra, chiếu vào Vu tộc Thánh Điển bay ra trước người. Tại khoảnh khắc này ánh sáng bỗng bừng lên, trên đỉnh đầu sấm chớp nổi dậy, ánh sáng chói mắt khiến cho bầu trời mênh mông giống như ngày tận thế. Trong tiếng sấm ầm ầm, một giọng nói già nua và kiên định vang khắp vùng đất phía nam:

    - Mạt Nhật Tế Điển!

    "Rắc rắc!"

    Bầu trời Cửu Nghi Vu vực mờ mịt, mặt đất nứt ra từng tấc, vô số bùn nhão và đất sét bay lên trời. Mặt đất rung chuyển, những vết nứt trải rộng khắp nơi. Bên dưới lòng đất, vô số xương khô trắng hếu từ trong bùn đất chui ra, kêu lên răng rắc trong gió lớn, nhanh chóng hợp thành những bộ xương hoặc lớn hoặc nhỏ. Những bộ xương này đón gió kêu lên, trong nháy mắt mọc ra bắp thịt, gân cốt, huyết mạch… với tốc độ không thể tưởng tượng

    - Gào!

    Một ma thần cổ xưa cao mấy ngàn trượng đột nhiên sống lại, hai cánh tay rung lên, phát ra một tiếng gầm lớn. Vô số ma thần hùng mạnh không thể đếm hết đứng dưới bầu trời. Đám ma thần này trước đây đã từng cực kỳ mạnh mẽ, sau khi trải qua thời gian dài đằng đẵng, lại mang theo khí tức tử vong mãnh liệt xuất hiện trên mảnh đất này.

    - Gào!

    Khi những xương khô dưới lòng đất lại hóa thành ma thần cổ xưa đầy đủ máu thịt, xuất hiện trước mặt mọi người, tất cả ma thần cổ xưa của Ma Giới đều kinh hãi. Sự sợ hãi vô hình hóa thành một bàn tay to lớn nắm chặt cổ bọn chúng, khiến bọn chúng hoảng hốt liên tiếp lui về phía sau.

    Khi con voi gặp phải thi thể đồng loại sẽ kinh hãi chạy ra xa, còn khi đám ma thần cổ xưa của Ma Giới nhìn thấy những ma thần cổ xưa rõ ràng đã chết lại sống dậy ngay trước mắt, trong lòng cũng dâng lên sự sợ hãi tương tự. Những ma thần cổ xưa đã tử vong này hoàn toàn không nhìn ra dấu hiệu đã chết, khác biệt duy nhất so với ma thần cổ xưa của Ma Giới là trong mắt bọn họ không hề có bất cứ tình cảm nào, chỉ có một màu xám xịt.

    "Phụt!"

    Đất dính bắn tung tóe, vô số hài cốt vẫn không ngừng từ dưới lòng đất chui lên. Dưới tác dụng của Mạt Nhật Tế Điển, bọn họ một lần nữa sống lại, chịu sự sai khiến của Vu tộc. Trong hư không gió lớn rít gào, cảnh tượng bi thương. Cổ Vu cắn nát ngón tay khô héo, vết máu nhàn nhạt chảy xuống trang đầu của Mạt Nhật Tế Điển, đồng thời đôi môi run rẩy ngâm lên:

    - Dùng máu làm môi giới, dùng khí làm vật dẫn, dùng hồn làm ranh giới, tất cả linh hồn mạnh mẽ lưu lạc trong hư vô, hãy nghe lời kêu gọi của Vu…

    "Ầm!"

    Một mảng ánh chớp sáng ngời xẹt qua bầu trời phía nam, mây đen dày đặc hội tụ lại, cảnh tượng giống như ngày tận thế. Mạt Nhật Tế Điển trước người Cổ Vu bỗng tỏa ra vô số điểm sáng màu xanh sẫm, nhanh chóng tan vào trong hư không.

    Một lực lượng vô hình đang hút lấy những hồn phách mạnh mẽ trong hư không, những linh hồn này thuộc về ma thần cổ xưa, hoặc là thuộc về những hung thú tàn ác. Dưới sự kêu gọi không thể kháng cự, những hồn phách này hội tụ với nhau, tất cả mảnh vỡ linh hồn tập trung lại, cuối cùng hóa thành một linh hồn hung bạo gần như hoàn chỉnh. Cuồng phong cuốn qua, những hung thú Hồng Hoang đã sớm biến mất trong lịch sử phát ra ánh sáng màu xanh lá nhạt, lại xuất hiện giữa khoảng trời đất này.

    - Gào!

    Sau một tiếng gầm dữ tợn, đội quân đông đúc do Mạt Nhật Tế Điển kêu gọi ra giống như một dòng nước sắt thép, va chạm mạnh với quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh từ bên ngoài lỗ hổng không gian tràn vào.
    :6: thienthanbenho
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 731: Trận chiến cuối cùng (18)
    Bên ngoài Đông Hải, không còn đại quân Thái Cổ ngăn cản, Hắc Ám Viễn Chinh quân một đường thẳng tiến, xông thẳng vào lãnh địa của Thái Cổ. Khi tình hình bên ngoài Đông Hải truyền vào trong đầu Hư Vô Chi Quân, tên Hư Vô Chi Quân mới được chư thần dưới vực sâu sáng tạo này cuối cùng đã xác định, bốn Chí Tôn đã không còn sức phát động Tứ Tượng đại trận. Lúc này hắn không còn e ngại, lập tức đứng dậy phát ra một tiếng kêu lớn tận mây.

    Tiếng kêu của Hư Vô Chi Quân vừa dứt, quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh giống như nhận được mệnh lệnh, không còn đứng chờ tại lỗ hổng không gian, lập tức phá vỡ không gian, như những hạt mưa thấm vào trong vách chắn, từ các phương hướng xông vào bên trong Thái Cổ. Trong tầm mắt, khắp nơi trên trời là Hắc Ám Viễn Chinh quân mặc áo giáp đen kịt, mang theo khí tức lạnh giá vượt qua không gian tràn đến.

    Vẻ đau đớn và tuyệt vọng hiện lên trong mắt mọi người, nhìn về hướng ba vị Chí Tôn rơi xuống, lại nhìn sang Hắc Ám Viễn Chinh quân trên bầu trời. Sự đau đớn và tuyệt vọng vô cùng giống như một bàn tay vô hình giữ chặt cổ họng của bọn họ.

    - Chẳng lẽ cuối cùng Thái Cổ cũng không tránh được vận mệnh diệt vong sao?

    Một tên cao thủ Thái Cổ tay cầm đao, ngơ ngẩn nhìn về bốn phương. Khắp nơi đều là bóng dáng của quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh, cả Thái Cổ đều đã bị Hắc Ám Viễn Chinh quân bao vây. Những người chung quanh nghe vậy, trong mắt đều lộ ra vẻ ảm đạm.

    - Đây là vận mệnh sao? Đây chính là vận mệnh của Thái Cổ sao?

    Nam tử kia đột nhiên cười lớn:

    - Ha ha ha… ta không tin, ta không tin!

    Khi đang cười, trong mắt hổ lại chảy xuống hai hàng nước mắt.

    Nam tử kia vừa cười vừa rơi lệ, đột nhiên từ dưới đất vọt lên, hét lớn một tiếng:

    - Đây chính là vận mệnh sao? Ta không phục, ta không phục!

    Ngay khi hắn vọt người lên, những đòn công kích lập tức từ bốn phương tám hướng đánh vào người hắn. Nam tử kia lại không hề né tránh, lao thẳng vào trong Hắc Ám Viễn Chinh quân ở phía trên, đồng thời quát lớn:

    - Chỉ cần ta còn một hơi thở, Thái Cổ sẽ vĩnh viễn không diệt!

    "Ầm!"

    Một thanh trường kích xuyên qua thân thể y, nhưng y lại không phát giác ra, đột nhiên vung một đao cắm vào lồng ngực đối phương. Lại một luồng sáng xẹt qua, một cánh tay theo tiếng rơi xuống, nhưng y vẫn không phát giác, cánh tay còn lại chém qua cổ tên kia khiến cho chiếc đầu từ trên trời lăn xuống. Lại một luồng sáng thoáng qua, một cánh tay khác của y cũng bị chém rơi xuống, nhưng y vẫn không phát giác, vẫn lao tới một gã Hắc Ám Viễn Chinh quân khác, há miệng ra muốn cắn vào chiếc cổ lộ ra bên ngoài áo giáp của tên yêu ma kia.

    - Giết!

    Một tên chiến sĩ Hắc Ám Viễn Chinh quân cả người mặc giáp tiến lên, thu trường kích lại, rút ra trường đao bên hông, một đao quét qua đầu nam tử kia. Ánh đao đi qua, chiếc đầu từ bầu trời rơi xuống, đôi mắt hổ kia vẫn mở to như trước, miệng há ra giống như vẫn muốn cắn đứt cổ tên kia.

    - Ta không phục!

    Chiếc đầu rơi xuống, cảnh vật bốn phương cũng theo đó quay cuồng, hóa thành những vệt sáng chảy qua. Mất đi thân thể, đôi môi nam tử vẫn mấp máy:

    - Chẳng lẽ Thái Cổ lại diệt vong như vậy sao?

    Cuối cùng đôi mắt hổ kia chậm rãi khép lại, nơi khóe mắt có hai giọt nước mắt chảy xuống, sau đó không còn âm thanh nào nữa.

    - A!

    Nhìn thấy cái chết của nam tử kia, tất cả mọi người bên dưới đều điên cuồng, cặp mắt đỏ bừng. Một sự đau thương tới cực điểm tràn khắp linh hồn của mọi người. Vô số bóng người hét lớn từ dưới đất vọt lên, lao vào trong quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh, sau đó đột ngột nổ tung. Những thân thể giống như pháo hoa nổ ra trong hư không, nhưng đó lại không phải khói hoa mà là máu đỏ tươi.

    Độc Cô Vô Thương đau đớn nhắm hai mắt lại. Y không định ngăn cản và cũng không muốn ngăn cản, bởi vì đã không còn gì có thể ngăn được bọn họ. Ánh mắt dời khỏi nơi ba vị Chí Tôn ngã xuống, y thở dài một tiếng thật sâu, quay đầu nhìn sang Tây Môn Y Bắc, nói:

    - Tây Môn, đến lúc sử dụng chiêu kia rồi, ngươi đã chuẩn bị xong chưa?

    - Ừ.

    Tây Môn Y Bắc lạnh nhạt đáp lời, trên khuôn mặt tuấn tú hoàn toàn bình tĩnh. Y biết những lời này của Độc Cô Vô Thương có ý nghĩa gì. Khi ngộ ra một chiêu kia, y cũng đã biết vận mệnh gì sẽ chờ đón mình. Nhưng vậy thì có gì đáng sợ? Y vốn là một kẻ cô độc trong quá khứ, vốn đã sớm chết đi.

    Tây Môn Y Bắc cầm trường kiếm, bên tai là tiếng gió vù vù. Nam tử áo trắng tóc trắng, tay cầm thiết kiếm, đứng trong gió cỏ vẻ bình tĩnh và yên lặng.

    Độc Cô Vô Thương gật đầu, sau đó xoay người lại kêu lên với mọi người:

    - Tất cả mọi người lập tức lui vào Thánh sơn, đây là mệnh lệnh!

    Đây là lần đầu tiên Độc Cô Vô Thương dùng danh nghĩa cao tầng của Thánh điện ra lệnh. Huỳnh Hoặc chết trận, rất nhiều chưởng khống giả Thánh điện cũng chết trận, ở nơi này chỉ còn lại Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc là có cấp bậc cao nhất.

    Tất cả mọi người đều do dự, bởi vì đây là một mệnh lệnh rất khó thi hành.

    - Kiếm Thần đang đến đây, còn có nhiều cao thủ trong tộc khác cũng đang đến. Ba vị Chí Tôn vừa dùng truyền âm nói cho ta biết, lập tức sẽ phát động Tứ Tượng đại trận. Nơi này cứ giao cho chúng ta, các người yên tâm đi!

    Nhìn những tộc nhân thiện lương, lần đầu tiên Độc Cô Vô Thương nói dối, đây là lời nói dối cuối cùng và cũng là duy nhất trong đời y.

    Đám người nhanh chóng lui về phía sau. Quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh cũng không nóng lòng đuổi theo. Toàn bộ không gian Thái Cổ đã bị bao vây lại, nhân tộc có trốn cũng không thể thoát khỏi không gian Thái Cổ, chắp cánh khó bay.

    Tại lỗ hổng không gian ở đông nam chỉ còn lại hai người, một người mặc áo bào xanh, còn một người mặc áo trắng cầm thiết kiếm, đứng yên không nhúc nhích. Hai người này đã khiến cho đám Hắc Ám Viễn Chinh quân chú ý, từ từ bao vây lại, nhưng hai người vẫn chẳng hề để ý.

    Một chiếc vương miện rực rỡ hiện lên phía trên không gian đông nam, Hư Vô Chi Quân cũng không nhìn hai người phía dưới lần nào, lướt qua bọn họ tiến về phía trước, sau đó một giọng nói lãnh khốc vang lên trong tai Hắc Ám Viễn Chinh quân có mặt: "Giết chết bọn chúng!"

    - Tây Môn, chuẩn bị ra tay đi!

    Độc Cô Vô Thương nói với Tây Môn Y Bắc bên cạnh, vẻ mặt lạnh nhạt mà bình tĩnh. Tây Môn Y Bắc gật đầu, giơ thiết kiếm trong tay lên.

    "Ầm!"

    Trời đất chợt tối sầm lại. Tây Môn Y Bắc mặc áo trắng đứng giữa đoàn bóng tối này, đôi mày kiếm hơi nhướng lên. Từ trên người tên nam tử ít nói này đột nhiên bắn ra một luồng khí tức bá đạo vô hình, giống như những thanh kiếm sắc cắm thẳng vào trong lòng tất cả chiến sĩ quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh. Tại khoảnh khắc này tất cả Hắc Ám Viễn Chinh quân đều cảm nhận được, tên nam tử này sẽ phát ra một kích như sấm sét với mình. Dưới khí tức dẫn dắt, bọn chúng liền nổi giận gầm lên một tiếng, đồng thời ra tay.

    - Gào!

    Hư không rung chuyển. Ma khí mênh mông như nước bao phủ trời đất, đánh thẳng về phía hai người bên ngoài không gian đông nam.

    - Chung cực kiếm đạo, thiên hạ phòng ngự!

    Trong bóng tối vang lên một giọng nói già nua. Thanh âm vừa dứt, một đoàn ánh sáng còn tối hơn so với bóng đêm đột ngột tỏa ra, trong nháy mắt đã từ Thái Cổ làn đến mỗi góc trong vũ trụ.

    Tại không gian Thái Cổ, tất cả công kích do chiến sĩ Hắc Ám Viễn Chinh quân phát ra đột nhiên biến mất không còn bóng dáng. Vô số công kích chồng chất lên nhau, năng lượng của nó đủ để phá tan một không gian khá lớn, nhưng lúc này lại hoàn toàn tan biến. Hư Vô Chi Quân đang đi về hướng lãnh địa Thái Cổ chợt dừng bước, xoay người lại nhìn về phíag Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc.

    Tại Cửu Nghi, đám ma thần cổ xưa còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, liền phát hiện công kích do mình phát ra lại đột ngột biến mất.

    Tại đại thứ nguyên xa xôi.

    - Kẻ tin thờ chủ sẽ được tha thứ, kẻ chống lại nhất định sẽ diệt vong!

    - Chủ ở phía trên hàng tỉ không gian, nguyện ân huệ của ngài dưới đất cũng như trên trời…

    - Chủ nói thế giới này phải có ánh sáng, vì vậy liền có ánh sáng… ánh sáng phán xét!

    Tiếng ngâm xướng vang khắp hư không. Vô số thiên sứ cấp cao toàn thân thánh lực dao động, nửa quỳ trong hư không, liên tục cầu nguyện. Những luồng thánh quang chữ thập uy lực mạnh mẽ bắn vào trong đại quân huyết tộc đông đảo phía trước. Đại quân Quang Minh vốn dùng để chống lại Hắc Ám Viễn Chinh quân, vào lúc này lại đột nhiên xuất hiện ở đại thứ nguyên xa xôi. Vô số thiên sứ giáng lâm, khắp nơi trong hư không là những cánh cổng truyền tống ánh sáng lớn lớn nhỏ nhỏ.

    Trời đất đột nhiên ảm đạm. Trong bóng tối, một đoàn lực lượng to lớn quét qua toàn bộ chiến trường. Khi trời đất khôi phục rõ ràng, công kích do mọi người phát ra đột nhiên biến mất không còn bóng dáng.

    Trong vũ trụ hư không, vô số vẫn thạch gào thét dịch chuyển. Khi một luồng ánh sáng ảm đạm quét qua khoảng hư không này, tất cả vẫn thạch đột nhiên ngừng lại. Tại khoảnh khắc này, năng lượng để bọn chúng vận hành dường như đột nhiên bị hút đi.

    Khi kiếm ý của "thiên hạ phòng ngự" làn đến toàn bộ vũ trụ, công kích trong vũ trụ đột nhiên biến mất một cách kỳ dị giống như trâu đất xuống biển.

    "Ầm!"

    Ánh sáng ảm đạm kia khoách triển đến tận cùng, sau đó như thủy triều mang theo năng lượng hùng hậu rút về hướng Thái Cổ.

    "Ong!"

    Tại lỗ hổng không gian ở đông nam, ánh sáng như thủy triều cuối cùng hóa thành một hình ảnh to lớn giống như thái cực, không ngừng xoay chuyển. Tại đường cong hình chữ S ở trung tâm hình ảnh kia, Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc một trái một phải đứng bên trong. Áo xanh tung bay, râu dài phất phơ, trong mắt Độc Cô Vô Thương đầy vẻ tang thương:

    - Tây Môn, tới phiên ngươi!

    Dứt lời, Độc Cô Vô Thương đột nhiên đánh một chưởng vào cánh tay Tây Môn Y Bắc. Năng lượng kinh khủng do "thiên hạ phòng ngự" hấp thu từ toàn bộ vũ trụ, lúc này lại như trút nước tràn vào trong cơ thể Tây Môn Y Bắc.

    - A!

    Tiếp nhận năng lượng kinh khủng do Độc Cô Vô Thương truyền đến, y phục Tây Môn Y Bắc tung bay, mái tóc dài trắng như tuyết không gió tự phất phơ, đột nhiên ngửa đầu phát ra một tiếng kêu vào tận mây. Khí tức của y đột ngột gia tăng gấp nhiều lần, một đoàn khí tức hủy diệt điên cuồng từ trên người bắn ra, khoách triển đến vô biên vô tận.

    "Keng!"

    Trong mắt hiện lên một vệt sáng khác thường, trong phút chốc cặp mắt Tây Môn Y Bắc đã hóa thành một màu đen kịt, ánh mắt trống rỗng và hư vô, lộ ra khí tức tử vong mãnh liệt. Từng tia khí đen từ trong cơ thể tỏa ra, dọc theo sợi tóc lan ra, khiến cho mái tóc dài trắng như tuyết của y cũng bị nhuộm thành một màu đen kịt, mang theo một loại mị lực tà ác.

    "Rắc rắc!"

    Một bóng đen to lớn đột nhiên hiện lên sau người Tây Môn Y Bắc, đứng sừng sững trên mặt đất, vắt ngang giữa trời đất. Trong nháy mắt khí tức hủy diệt của y đã tăng vọt gấp trăm lần. Bóng đen càng lúc càng cao, chẳng biết lúc nào đã bao trùm lấy thân hình Tây Môn Y Bắc. Từ xa nhìn lại, đường nét của bóng đen vắt ngang giữa trời đất này lại cực kỳ tương tự với Tây Môn Y Bắc.

    - Chung cực kiếm đạo, thiên hạ tấn công!
    :6: thienthanbenho
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 732: Trận chiến cuối cùng (19)
    Một luồng kiếm ý bá đạo tràn đầy hủy diệt, căm hận và khí tức tử vong lan ra khắp vũ trụ. Đứng trước luồng kiếm ý khiến vũ trụ mất màu này, tất cả mọi người đều nảy sinh một cảm giác nhỏ bé.

    - Tấn công hắn!

    Một tên Hắc Ám Viễn Chinh quân trong bóng tối bỗng quát lên. Kiếm của Tây Môn Y Bắc còn chưa xuất ra, chỉ là kiếm ý đã khiến cho bọn chúng sinh ra một cảm giác bó tay chịu giết, tất cả đều kinh hoàng thất sắc.

    "Ầm!"

    Chung quanh không gian Thái Cổ, vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân không hẹn mà cùng đánh về phía kiếm ý kia truyền tới, ngay cả Hư Vô Chi Quân cũng phải ra tay.

    "Ầm!"

    Trong tiếng vang lớn rung trời, tất cả ánh sáng đều biến mất, chỉ còn lại một đoàn bóng tối thuần túy không thể nhìn thấy gì. Tại nơi sâu nhất của bóng tối, một ánh kiếm nóng rực như có như không bắn ra, trong nháy mắt đã lặng lẽ bao trùm cả vũ trụ, sau đó là một sự yên tĩnh như chết chóc. Dường như chỉ trong một ý niệm, lại giống như đã trải qua vô số thế kỷ vũ trụ dài đằng đẵng, cuối cùng ánh kiếm bá đạo kia tan đi, bóng tối bao trùm cả vũ trụ cũng dần dần biến mất.

    Khi bóng tối nhạt đi, cảnh tượng trong Thái Cổ lại dần dần hiện ra. Dùng Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương làm trung tâm, vô số thi thể của Hắc Ám Viễn Chinh quân như vẫn thạch rơi xuống trên đất, bên ngoài không gian còn có rất nhiều thi thể trôi nổi như sông biển. Trên gương mặt tái nhợt của những Hắc Ám Viễn Chinh quân này đầy vẻ kinh ngạc, dường như không thể tin được. Ngay cả thời khắc cuối cùng, bọn chúng cũng không thể nghĩ ra kiếm pháp của loài người lại bá đạo và sắc bén đến mức này.

    Chỉ một chiêu, Tây Môn Y Bắc đã hủy diệt gần một nửa chiến sĩ Hắc Ám Viễn Chinh quân. Hư không bên ngoài Thái Cổ đã hóa thành một biển thi hải. "Thiên hạ tấn công" vô cùng bá đạo, nhưng số lượng Hắc Ám Viễn Chinh quân lại rất đông. Trước khi kiếm đạo phát động, công kích do những Hắc Ám Viễn Chinh quân có thực lực mạnh mẽ này phát ra đã giúp những đồng bạn khác có được không gian sinh tồn, cũng khiến cho kiếm đạo của "thiên hạ tấn công" chỉ lan ra bên ngoài Thái Cổ mấy trăm ngàn cây số thì dừng lại.

    Trời đất hoàn toàn yên tĩnh. Những Hắc Ám Viễn Chinh quân còn sống cũng bị thương hoặc nặng hoặc nhẹ, quan trọng nhất lại là tổn thương linh hồn. Giờ phút này nhìn những thi thể trôi nổi cách đó không xa, trên mặt đám yêu ma may mắn còn sống đều hiện lên vẻ bi thảm. Tất cả đều là cao thủ cấp Thiên Ma Thần, nhưng lại bị hai nhân loại dùng kiếm đạo giết chết trong nháy mắt. Dù là trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, tổn thất của Hắc Ám Viễn Chinh quân cũng không lớn đến như vậy. Nhìn về hai người nơi lỗ hổng không gian đứng trên thi thể vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân, trong lòng đám yêu ma không biết là kinh ngạc, sợ hãi hay là kính nể.

    - Gào!

    Trong không gian Thái Cổ, Hư Vô Chi Quân vừa mới bước vào lãnh địa Thái Cổ một trăm ngàn trượng, lúc này hoàn toàn nổi giận. Hắn không thể ngờ được, hai con người vốn bị hắn xem thường lại có thể khiến cho quân đoàn Hắc Ám Viễn Chinh dưới trướng hắn bị tổn thất nặng nề như vậy. Ngay cả hắn trúng phải kiếm thế của "thiên hạ tấn công" cũng bị thương không nặng không nhẹ.

    - Loài người, loài người đáng chết!

    Hư Vô Chi Quân gầm thét, bỗng nhiên gập người, như tia chớp lao về phía Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương. Quyền trượng tinh không trong tay giơ lên, tiếng ngâm xướng giận dữ vang khắp cả vùng đất. Nhưng khi còn cách Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương chưa đến ba mươi trượng, tiếng ngâm xướng chợt im bặt, quyền trượng tinh không đang giơ lên cũng chậm rãi hạ xuống. Hư Vô Chi Quân nhìn hai con người trước mặt, trong mắt đầy vẻ kinh ngạc.

    Đối mặt với Hư Vô Chi Quân đang giận dữ, Độc Cô Vô Thương không hề sợ hãi, cũng không hề có ý né tránh, chỉ là nở một nụ cười nhàn nhạt. Ánh mắt của y không hề nhìn Hư Vô Chi Quân, mà lại lướt qua bầu trời, nhìn về hướng ba vị Chí Tôn rơi xuống.

    "Những gì có thể làm thì chúng ta đã làm rồi. Thánh Giả tiền bối đi rồi, Quân Thiên Thương đi rồi, Huỳnh Hoặc cũng đi rồi… hôm nay cũng nên đến lượt chúng ta. Vô Kỵ, thật hi vọng chúng ta còn có thời gian, có thể cùng ngươi kề vai chiến đấu, nhưng mà… những gì chúng ta có thể làm cũng chỉ như vậy. Vô Kỵ, Thái Cổ có thể tồn tại được hay không thì phải xem ngươi rồi… Tạm biệt ba vị Chí Tôn, hi vọng các người không việc gì!"

    - Tây Môn, chúng ta đi thôi!

    Độc Cô Vô Thương vươn tay ra, nắm lấy tay Tây Môn Y Bắc. Cả đời này bọn họ đều chiến đấu cùng nhau, sau khi chết cũng cùng nhau bảo vệ mảnh đất này. Khi hai người nắm lấy tay nhau, bàn chân của bọn họ trong nháy mắt phân giải ra, hóa thành những chùm tro bụi nhỏ nhất trong vũ trụ. Từ bàn chân đến đỉnh đầu, cả thân thể nhanh chóng tan rã. Sinh cơ của bọn họ đã hết, đây cũng là nguyên nhân mà Hư Vô Chi Quân dừng ngâm xướng.

    "Thiên hạ phòng ngự" và "thiên hạ tấn công" có phạm vi ảnh hưởng quá rộng, cũng quá bá đạo, điều này đã hoàn toàn vượt quá cảnh giới tu vi hiện giờ của hai người. Giống như thiêu đốt sức sống, khi xuất chiêu cũng là lúc sinh mệnh cháy hết.

    Độc Cô Vô Thương từ từ ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời mênh mông lần cuối: "Trời xanh có tộc nhân ta… tạm biệt, Thái Cổ!"

    Một đoàn bóng tối vô tận ùn ùn kéo đến, sau đó tất cả ý thức đều biến mất.

    Một chùm gió nhẹ thổi qua, hai người hoàn toàn hóa thành tro bụi hòa vào trong gió, trôi dạt trên mảnh đất Thái Cổ.

    - Đại nhân!

    Ở phía xa, trông thấy Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc hóa thành tro bụi, lúc này mọi người mới biết vốn chẳng có viện binh gì cả. Nhất thời cặp mắt bọn họ trở nên ướt át, nghẹn ngào nhìn về hướng hai người biến mất.

    Cuộc chiến thần ma bộc phát XX năm, Kiếm Ma Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc thi triển "thiên hạ tấn công" và "thiên hạ phòng ngự" mạnh nhất, hi sinh tại lỗ hổng không gian hướng đông nam.

    "Ầm!"

    Sau khi Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc chết không lâu, tại Cửu Nghi Vu vực phía nam, một cột sét màu vàng đột nhiên từ trên trời giáng xuống, xuyên qua tầng tầng không gian, đánh vào Cổ Vu ở phía sau đại quân.

    "Bộp!"

    Mạt Nhật Tế Điển rơi xuống trong bụi bặm, vết máu do Cổ Vu lưu lại trên trang sách dường như vẫn còn tươi mới.

    - Tộc trưởng!

    Đám đệ tử Vu tộc kêu lên bi thương, lao về phía Cổ Vu. Sau khi xác nhận Cổ Vu đã chết, trong bóng tối bên ngoài lỗ hổng phía nam, một cặp mắt hoàng kim to lớn chậm rãi biến mất.

    Cuộc chiến thần ma bộc phát XX năm, Cổ Vu bởi vì thi triển Mạt Nhật Tế Điển quá mạnh khiến cho chư thần chú ý, cuối cùng bị Hắc Ám Chủ Thần đánh chết.

    - Giết!

    Những Hắc Ám Viễn Chinh quân may mắn còn sống gầm lên giận dữ, lại xông vào không gian Thái Cổ. Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc đã chết, bọn chúng không còn gì e ngại. Bị hai người dùng một chiêu giết chết vô số chiến sĩ, khiến cho đám Hắc Ám Viễn Chinh quân vô cùng giận dữ, sự căm hận này lại chuyển sang những nhân tộc Thái Cổ khác.

    - Giết!

    Bên trong Thái Cổ, đám nhân tộc Thái Cổ mắt ứa lệ nóng, thét lên, như mãnh hổ rời núi lao về phía đám Hắc Ám Viễn Chinh quân. Cảnh tượng Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc chết trận dường như lại hiện ra trước mắt, khiến chp hốc mắt mọi người như muốn vỡ tung, máu tươi chảy ra.

    Trong vĩ độ quá khứ của thời gian, dòng sông thời gian lại kêu vang. Thời gian không ngừng chảy ngược, cảnh vật hai bên Bổn Tôn và Chủ Thần thứ mười bốn nhanh chóng biến hóa.

    Lúc nào là thời điểm Bổn Tôn suy yếu nhất? Không phải trước khi lấy được di sản của Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát tại đại thứ nguyên, cũng không phải là khi phát động thời gian chảy ngược khiến thần lực suy kiệt, mà là trước khi nguyên thần phân ba.

    Trước khi nguyên thần phân ba, Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp của Phong Vân Vô Kỵ chỉ mới đạt đến tầng thứ sáu, sau khi nguyên thần phân ba mới có Bổn Tôn sinh ra. Không hề nghi ngờ, đây chính là thời kỳ mà Bổn Tôn suy yếu nhất.

    Trong dòng sông thời gian mênh mông, ánh sáng chợt lóe lên. Ngay khi Chủ Thần thứ mười bốn chuẩn bị ra tay, bên cạnh Bổn Tôn đột nhiên xuất hiện hai bóng người. Trên trán hai người này không có thần cách thời gian, trong cơ thể càng không có chút thần lực nào, theo lý tuyệt đối không thể bước chân vào nơi này.

    Nhưng khi thấy được khuôn mặt giống nhau như đúc của ba người, Chủ Thần thứ mười bốn dường như đã hiểu được điều gì.

    Khi bị kéo vào địa phương không biết tên này, đồng thời nhìn thấy Bổn Tôn bên cạnh khí tức nhanh chóng suy yếu, Phong Vân Vô Kỵ và Đệ Nhất phân thần đã hiểu tại sao toàn thân lại bị bao phủ trong một tầng ánh sáng, đột ngột bị kéo vào nơi này, cũng biết được đây là nơi đâu.

    Nơi này là quá khứ, cũng là nguyên nhân mà bọn họ không thể cử động. Chủ Thần thứ mười bốn dùng "thời gian ngược dòng" tác động lên Bổn Tôn, cũng đồng thời ảnh hưởng đến bọn họ. Khi thời gian trở về lúc nguyên thần phân ba, bọn họ cũng bị kéo vào trong dòng sông thời gian.

    Trong quá khứ kỳ lạ này, ba người không thể cử động được. Dưới ảnh hưởng của "thời gian ngược dòng", linh hồn vốn gần như độc lập lại liên kết càng ngày càng chặt, thậm chí có khuynh hướng hòa làm một thể.

    "Không!" – Trong lòng Đệ Nhất phân thần phát ra một tiếng hét giận dữ bất cam, cặp mắt đen kịt trợn trừng nhìn chằm chằm vào Chủ Thần thứ mười bốn, trong mắt là hận ý và sát ý ngập trời. Không ai biết khi thời gian ngược dòng trở lại trước khi ba người nguyên thần phân ba sẽ xảy ra chuyện gì, Đệ Nhất phân thần không biết, Phong Vân Vô Kỵ không biết, kể cả Bổn Tôn cũng không biết.

    Đệ Nhất phân thần không biết những phân thần khác sẽ thế nào, hắn chỉ biết nếu trở lại trước khi nguyên thần phân ba, hắn nhất định sẽ biến mất.

    "Thời gian ngược dòng" vẫn tiếp tục. Trước mắt đột nhiên có thêm hai người khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn tạm thời thay đổi kế hoạch, hủy bỏ quyết định ra tay, tiếp tục phát động lực lượng thời gian. Theo như hắn suy đoán, khí tức của Bổn Tôn sẽ càng ngày càng yếu, thậm chí là sẽ biến mất, đó là thời cơ tốt nhất để ra tay. Lần này hắn muốn hủy diệt hoàn toàn đối thủ trước mắt.

    Thời gian tiếp tục ngược dòng.

    Dù sao Chủ Thần thứ mười bốn cũng không phải là Âm Mưu Chi Chủ, không thể tiên đoán được tương lai. Hắn cũng không biết hành động nhìn cỏ vẻ sáng suốt này lại là sai lầm lớn nhất của hắn.

    Thời gian tiếp tục chảy ngược… nguyên thần phân ba.

    Khi thời gian trở lại ngàn vạn năm trước, Phong Vân Vô Kỵ vừa mới quyết định nguyên thần phân ba, một chuyện không ngờ đã xảy ra. Không ai nghĩ tới mọi chuyện lại phát triển theo hướng này.

    Theo thời gian chảy ngược, bên ngoài thân thể Bổn Tôn, Đệ Nhất phân thần và Phong Vân Vô Kỵ đồng thời nổi lên một tầng ánh sáng mờ mịt, càng lúc càng sáng. Khi trở về thời điểm nguyên thần phân ba, thân thể Đệ Nhất phân thần và Phong Vân Vô Kỵ bỗng rung lên, nổ tan thành vô số điểm sáng biến mất trong hư vô. Trong vô số điểm sáng lấp lánh kia, hai thứ giống như chất lỏng gập lại trên không trung, chui vào trong cơ thể Bổn Tôn.

    Trong ba phân thần, Đệ Nhất phân thần thừa kế tất cả mọi thứ của tâm ma, Đệ Ngũ Chí Tôn thừa kế tình cảm, còn người thật sự thừa kế thân thể lại là Bổn Tôn. Mặc dù Đệ Nhất phân thần và Đệ Ngũ Chí Tôn cũng sở hữu thân thể, nhưng đó đều không phải là bản thể.

    Theo thời gian chảy ngược, linh hồn của ba người gắn chặt vào nhau trong bản thể, ba linh hồn to lớn đến kinh khủng bắt đầu có dấu hiệu dung hợp.

    - Nghịch thần giả, nhất định sẽ bị thần hủy diệt!

    Giọng nói hùng hồn của Chủ Thần thứ mười bốn vang khắp vĩ độ quá khứ của thời gian. Lời vừa dứt, bàn tay to lớn của hắn như tia chớp vươn về phía Bổn Tôn khí tức đã suy yếu cực độ.

    "Bùng!"

    Trong đầu bản thể bỗng phát ra một đoàn ánh sáng nóng rực. Đứng trước sinh tử tồn vong, ba phân thần cuối cùng đã từ bỏ tất cả tâm tư, dung hợp làm một.

    Vô số tin tức, công pháp, ký ức, tình cảm, vào lúc này lại dung hợp với nhau với một tốc độ không thể tưởng tượng.

    Sự khác thường của ba phân thần cũng không thoát khỏi ánh mắt của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng hắn lại chẳng hề quan tâm. Hiện giờ chính là lúc Bổn Tôn suy yếu nhất, mặc dù ba người hòa làm một thể, nhưng thần lực trong cơ thể đã hoàn toàn biến mất, đó là sự thật không thể chối cãi. Đối mặt với một kẻ địch suy yếu như vậy, Chủ Thần thứ mười bốn không cho rằng còn chuyện gì có thể thay đổi được cái chết của đối phương.

    "Bùng!"

    Khi tất cả tin tức, công pháp, ký ức và tình cảm đều dung hợp hoàn thành, một Phong Vân Vô Kỵ chân chính khác đã ra đời. Sau một tiếng vang nhỏ, Phong Vân Vô Kỵ mở mắt ra, trong mắt bắn ra một vệt sáng khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn cũng không thể tập trung nhìn. Xuyên qua cặp mắt kia, Chủ Thần thứ mười bốn cảm nhận được một linh hồn mạnh mẽ khiến hắn khiếp sợ, linh hồn này so với Bổn Tôn và Đệ Ngũ Chí Tôn còn mạnh hơn gấp mấy lần.

    "Đùng!"

    Chủ Thần thứ mười bốn đánh xuống một chưởng, trong bàn tay mang theo thần lực hùng hậu. Đối diện với một chiêu này, Phong Vân Vô Kỵ đang suy yếu vốn không thể nào ngăn cản được, cho nên hắn cũng không ngăn cản.

    Linh hồn, ý thức, kinh nghiệm và tình cảm hoàn toàn dung hợp, mặc dù thân thể đang ở tình trạng suy yếu nhất, nhưng linh hồn Phong Vân Vô Kỵ lại đạt tới một cảnh giới trước đó chưa từng có.

    "Ầm!"

    Một luồng ý thức hùng hậu khiến vũ trụ mất màu phát ra, bắn vào trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn với tốc độ còn nhanh hơn nhiều so với hắn xuất chiêu. Trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn giống như có vô số sấm sét nổ tung. Đứng trước Phong Vân Vô Kỵ sau khi dung hợp, linh hồn mạnh mẽ của hắn lại giống như không hề có phòng ngự. Khi thần thức kinh khủng kia phát ra, ngay cả thời gian chung quanh chung quanh cũng bị ảnh hưởng, nổi lên sóng gợn đầy trời.

    Một chiêu này bất ngờ đánh vào trong đầu Chủ Thần thứ mười bốn, khiến cho tầm khống chế của hắn xuất hiện một khe hở. Thừa dịp linh hồn của Chủ Thần thứ mười bốn chấn động, thân thể Phong Vân Vô Kỵ lập tức nhoáng lên, hóa thành một tia chớp bay về hướng ngược lại với dòng chảy thời gian.

    Thân thể cao lớn của Chủ Thần thứ mười bốn như một người khổng lồ đội trời đạp đất, vắt ngang trong vĩ độ quá khứ của thời gian, nhìn xuống Phong Vân Vô Kỵ cách bàn tay của hắn không xa, trong mắt không hề có chút dao động nào.

    Thời gian không phải là không gian. Trong vĩ độ quá khứ của thời gian, tốc độ có nhanh cũng không thể nào chạy ra khỏi "nhà tù của thời gian". Tốc độ của Phong Vân Vô Kỵ nhìn giống như tia chớp, nhưng thực ra lại không hề di động nửa tấc. Có điều tốc độ của hắn vẫn đang gia tăng.

    Chủ Thần thứ mười bốn hờ hững nhìn xuống đối thủ nhỏ như con kiến, không hề do dự, bàn tay sắt to lớn mang theo thần lực hùng hậu đánh xuống.

    "Ầm!"

    Một chưởng đánh xuống, dưới bàn tay lại truyền đến cảm giác trống không. Trên gương mặt không hề có biểu tình của Chủ Thần thứ mười bốn cuối cùng đã hiện lên vẻ kinh ngạc.

    "Không thể nào!" - Ý nghĩ này lướt qua trong đầu nhanh như chớp, sau đó cặp mắt màu hoàng kim của Chủ Thần thứ mười bốn quét qua hư không. Xuyên qua vĩ độ thời gian, hắn cuối cùng thấy được Phong Vân Vô Kỵ đang nhanh chóng di chuyển trong vĩ độ quá khứ của thời gian. "Thời gian ngược dòng" chính là Pháp tắc thời gian, Phong Vân Vô Kỵ bị đưa đến thời điểm nguyên thần phân ba, không chỉ mất đi thần lực ánh sáng mênh mông trên người, mà còn mất đi thần cách. Không có thần lực và thần cách, hắn vốn không thể nào di chuyển được trong thời gian. Chủ Thần thứ mười bốn làm sao cũng không ngờ, Phong Vân Vô Kỵ đã suy yếu đến mức này lại có khả năng đi xuyên trong vĩ độ thời gian.

    Không có thần lực và thần cách thì không thể thi triển lực lượng thời gian, Phong Vân Vô Kỵ chỉ dựa vào tốc độ. Mặc dù không có thần lực, nhưng hắn vẫn còn có kiếm nguyên, còn có kiến thức rộng lớn và tốc độ tung hoành vũ trụ.

    Thời gian Bổn Tôn chìm trong lực lượng thời gian còn nhiều hơn so với Chủ Thần thứ mười bốn, hiểu biết về lực lượng thời gian của Chủ Thần thứ mười bốn cũng chưa chắc đã sâu bằng Bổn Tôn. Khi ba phân thần dung hợp, tất cả kinh nghiệm và ký ức cũng dung hợp theo.

    Mặc dù hiện giờ là lúc Phong Vân Vô Kỵ suy yếu nhất, nhưng hắn lại có được lĩnh ngộ của Bổn Tôn khi nghiên cứu đạo của thời gian, cũng có được năng lực Hấp Tinh đại pháp của Đệ Nhất phân thần, đồng thời còn sở hữu tốc độ có một không hai trong vũ trụ của Đệ Tam phân thần.

    Khi Chủ Thần thứ mười bốn nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ di chuyển một cách vô nghĩa, thực ra chính là hắn đang thử nghiệm lĩnh ngộ của mình. Trong vĩ độ quá khứ của thời gian, tốc độ di chuyển của Phong Vân Vô Kỵ mặc dù còn chậm, nhưng lại đang liên tục gia tăng. Theo sự di chuyển này, khí tức của hắn cũng càng lúc càng mạnh. Năng lượng đánh mất trong vĩ độ thời gian đang tự động tràn về phía hắn.

    Trong cặp mắt không hề có cảm tình của Chủ Thần thứ mười bốn cuối cùng đã hiện lên vẻ chấn động, hắn tuyệt đối không muốn nhìn thấy tình huống này. Thân thể rung động, hắn nổi giận gầm lên một tiếng, nhanh chóng bước vào trong vĩ độ thời gian, đuổi theo Phong Vân Vô Kỵ. Hắn nhất định phải hủy diệt kẻ địch đáng sợ này trước khi đối phương lại lấy được thần cách và thần lực, nếu không chờ đợi hắn chính là cái chết.

    "Ầm!"

    Trong thời gian quá khứ nổi lên sóng gợn đầy trời. Phong Vân Vô Kỵ và Chủ Thần thứ mười bốn một trước một sau, nhanh chóng xuyên qua vĩ độ thời gian. Khoảng cách giữa hai người nhanh chóng thu hẹp lại, nhưng tốc độ của Phong Vân Vô Kỵ lại đang gia tăng, hơn nữa càng lúc càng nhanh.

    Khi tốc độ vượt qua cực hạn sẽ có kết quả như thế nào? Vấn đề này đã được Đệ Tam phân thần đã giải đáp, đó là sẽ có cơ hội bước vào dòng sông thời gian, tiếp xúc với lực lượng thời gian, nhưng vẫn không có khả năng thi triển lực lượng thời gian. Còn nếu tốc độ tiếp tục gia tăng thì sao?

    Khi tốc độ gia tăng đến mức không thể tăng được nữa, ngươi sẽ có khả năng thay đổi thời gian, khiến thời gian nhanh chóng trôi qua. Có thể nói, người sở hữu tốc độ này cũng có khả năng gia tốc thời gian. Phương pháp tiếp xúc với lực lượng thời gian vốn không chỉ có một loại.

    "Ong!"

    Trông thấy bàn tay to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn đánh xuống, lúc này trong cơ thể nhỏ bé của Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên bộc phát ra một làn sóng tinh thần khiến trời đất biến sắc. Chủ Thần thứ mười bốn chỉ có thể nhìn tốc độ Phong Vân Vô Kỵ tăng vọt, dùng tốc độ không hề kém hơn thoát ra khỏi kẽ tay của hắn.

    Trong vĩ độ thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn bỗng dừng bước. Hắn biết có tiếp tục đuổi theo cũng không còn ý nghĩa, không thể nào đuổi kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn Phong Vân Vô Kỵ biến mất ở đầu cuối thời gian.
    :6: thienthanbenho
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 733: Trận chiến cuối cùng (20)
    Trong vĩ độ quá khứ, Phong Vân Vô Kỵ giống như một con cá lội không ngừng tăng tốc. Những cảnh tượng quen thuộc lại hóa thành ánh sáng trắng nhanh chóng lướt qua hai bên, trong nháy mắt đã bỏ lại Chủ Thần thứ mười bốn phía sau.

    "Vèo!"

    Khi một tia thần lực đánh mất trong vĩ độ thời gian chui vào trong người Phong Vân Vô Kỵ đang bay nhanh, thân hình hắn bỗng run lên, từ cực động hóa thành cực tĩnh, dừng lại trong vĩ độ thời gian. Sau kia tia thần lực kia tràn vào, trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên phát ra những dao động thời gian từ yếu đến mạnh.

    Phong Vân Vô Kỵ nhắm mắt lại, thần lực hùng hậu thất lạc trong vĩ độ thời gian đột nhiên tràn vào cơ thể hắn với tốc độ nhanh hơn. Thần lực tràn vào càng nhiều, dao động thời gian trên người hắn lại càng mạnh hơn.

    Chỉ trong phút chốc Phong Vân Vô Kỵ lại mở mắt ra, đồng thời chậm rãi giơ một tay qua đỉnh đầu. Sau một tiếng vang lớn, trong vĩ độ thời gian, thân thể hắn đột nhiên hóa thành một tia chớp sáng chói biến mất. Ánh sáng chợt lóe lên, thân hình hắn lại đột nhiên hiện ra tại vị trí ban đầu, trong cặp mắt không hề có dao động tâm tình và linh hồn bỗng bắn ra ánh sáng chói mắt. Sau đó lại nghe được một tiếng vang lớn, Phong Vân Vô Kỵ lại hóa thành một tia chớp sáng chói biến mất trong vĩ độ thời gian mênh mông. Cứ như vậy không ngừng lặp lại, thần lực trong cơ thể hắn càng lúc càng nhiều, khí tức cũng càng lúc càng mạnh.

    Cảnh tượng này giống hệt như lúc trước Chủ Thần thứ mười bốn ở trên Cửu U tế đàn phát động lực lượng thời gian, trong dòng sông thời gian mênh mông tìm kiếm thần lực giết chóc của mình thất lạc ở các nơi trong vũ trụ. Trên thực tế, ba phân thần hợp nhất cũng đang làm chuyện mà Chủ Thần thứ mười bốn đã làm lúc trước.

    Phong Vân Vô Kỵ phát động lực lượng thời gian, hóa thành những tia chớp đi vào các vĩ độ thời gian, không ngừng tìm kiếm thần lực hùng hậu và thần cách của mình thất lạc trong đó.

    "Ầm!"

    Cũng không biết trải qua bao lâu, sau một tiếng vang lớn rung trời, tất cả dao động trong vĩ độ thời gian đều lắng lại, thân hình Phong Vân Vô Kỵ lại hiện ra. Dưới ánh chớp làm nổi bật, ba viên thần cách trên trán hắn hiện lên rất rõ ràng. Lúc này công việc tìm kiếm đã hoàn thành, khí tức của hắn đã đạt đến trạng thái mạnh nhất. Ngay cả dòng thời gian trôi qua bên cạnh hắn cũng trở nên gấp khúc.

    Ánh mắt ngưng tụ lại, cặp mắt không có dao động tâm tình nào xuyên qua tầng tầng cách trở, nhìn vào sâu trong vĩ độ thời gian. Sau một tiếng sấm, Phong Vân Vô Kỵ trong vĩ độ thời gian lại biến mất một lần nữa.

    Trong vĩ độ thời gian, Chủ Thần thứ mười bốn nhìn Phong Vân Vô Kỵ biến mất ở cuối tầm mắt, bước chân dừng lại. Lúc này tiếp tục đuổi theo cũng không còn ý nghĩa, bởi vì khoảng cách này không phải thuộc về không gian mà là thời gian. Một cảm giác suy yếu dâng lên trong lòng, di chứng do thi triển "thời gian ngược dòng" tiêu hao rất nhiều thần lực đã hiện ra. Chủ Thần thứ mười bốn cũng không do dự, gần như ngay khi bước chân dừng lại, lý trí của hắn đã nghĩ ra chuyện cần phải làm. Phương án tốt nhất là trở về vĩ độ thời gian bình thường, nhanh chóng hấp thu thần lực bóng tối để bù đắp thần lực tiêu hao do thi triển "thời gian ngược dòng", chuẩn bị nghênh đón một trận chiến mới.

    Một vệt sáng lướt qua cặp mắt màu vàng óng, thân thể Chủ Thần thứ mười bốn chuyển động, bước ra một bước, như cơn gió biến mất trong vĩ độ thời gian. Ở chung quanh, bánh xe thời gian lại chuyển động, vô số cảnh tượng đã xảy ra lại như ánh sáng nhanh chóng lướt qua hai bên. Thân thể to lớn của hắn như tia chớp bay về một đầu khác của vĩ độ thời gian. Gần như cùng lúc, một cái bóng trắng khác cũng lập tức bay về phía đầu cuối của thời gian.

    "Ong!"

    Sâu trong bầu trời, cửu tinh rung chuyển. Dưới sự dẫn dắt của một lực lượng không thể miêu tả, chín chùm ánh sáng lớn xuyên qua bóng tối vô tận, chiếu vào một điểm trong hư không. Trong hư không tối đen, một khoảng không gian đột nhiên hơi vặn vẹo, sau đó nhanh chóng khôi phục bình thường. Khi không gian khôi phục lại, thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên hiện ra trong bóng tối, đứng sừng sững trong khoảng hư không đen kịt trống rỗng này.

    - Gào!

    Chủ Thần thứ mười bốn đang suy yếu rít lên một tiếng, há miệng ra, lực lượng cửu tinh mang theo năng lượng đen tối liền tràn về phía hắn.

    Tại trung tâm vũ trụ, Xi Vưu thông qua cửu tinh nhìn thấy được cảnh này, trong lòng liền chấn động: "Chủ Thần thứ mười bốn!"

    Trong lòng Xi Vưu trầm xuống. Một dao động ý thức nóng nảy lướt qua trong hư không, trong nháy mắt dường như y đã có một quyết định quan trọng. Áo bào xám trên người tung bay, sau đó nứt ra từng tấc, trôi dạt trong hư không. Dưới áo bào vỡ tan có một bóng đen mờ ảo bắn ra, biến mất vào trong bóng tối.

    Biến hóa chợt xảy ra.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng vang lớn rung trời, cách thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn không xa, một khoảng hư không đen kịt đột nhiên vặn vẹo, chính giữa khoảng không xuất hiện một vết nứt hẹp dài. Trong hư không, Chủ Thần thứ mười bốn đang hấp thu lực lượng cửu tinh để bổ sung tiêu hao chợt quay đầu lại, cặp mắt hoàng kim như đèn lồng nhìn chằm chằm vào vết nứt hẹp dài kia.

    "Ầm ầm!"

    Trong vết nứt hẹp dài đen kịt kia vang lên tiếng sấm cuồn cuộn, dường như có thứ gì đang bay về phía Chủ Thần thứ mười bốn với tốc độ không thể tưởng tượng. Trong tiếng sấm ầm ầm, lực lượng thời gian chung quanh vết nứt trăm trượng cũng trở nên cực kỳ hỗn loạn.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng vang nhỏ, phía trước Chủ Thần thứ mười bốn trăm trượng, một bóng trắng nhỏ bé đột nhiên từ trong vết nứt màu đen bay ra với tốc độ kinh người. Ngay khi bóng người màu trắng kia xuất hiện, một luồng tinh thần lực khiến người ta sợ hãi cũng đồng thời lan về bốn phía. Hư không vô tận cũng rung chuyển dưới áp lực vô hình này.

    "Ầm!"

    Con ngươi của Chủ Thần thứ mười bốn chợt co lại. Ngay khi nhìn rõ bóng người kia, hắn không hề do dự, bàn tay sắt to lớn lập tức vươn ra.

    "Thời gian bất động" thi triển.

    Bàn tay sắt to lớn kia vắt ngang trong hư không. Thần cách thời gian to lớn trên trán Chủ Thần thứ mười bốn bắn ra ánh sáng chói mắt. Dưới thần cách điều khiển, pháp tắc thời gian trong hư không lại dao động kịch liệt.

    Khi Chủ Thần thứ mười bốn giơ tay lên, thời gian chợt dừng lại, tất cả mọi thứ chung quanh đều đứng yên. Giống như một đoạn phim quay chậm, một tàn ảnh màu trắng nhàn nhạt đột nhiên hiện ra trước bàn tay sắt to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn đầu khoảng chừng hai trượng, mà bóng trắng ngưng tụ phía sau lại từ từ biến mất.

    Dưới tác dụng của "thời gian bất động", Phong Vân Vô Kỵ vẫn có thể di chuyển một cách chậm chạp, nhưng lại càng lúc càng nhanh. Trong mắt Chủ Thần thứ mười bốn hiện lên vẻ nóng nảy, đột nhiên ngẩng đầu rít lên một tiếng. Ánh sáng do thần cách thời gian trên trán phát ra càng mạnh hơn, một chút thần lực cuối cùng trong cơ thể hắn cũng dồn vào "thời gian bất động", muốn dừng lại Phong Vân Vô Kỵ nhờ vào tốc độ tuyệt đối đang từng bước tiến tới gần. Một lực lượng vô hình từ trong thần cách thời gian to lớn bắn ra, bao trùm bốn phương.

    "Ong!"

    Khi lực lượng thời gian của Chủ Thần thứ mười bốn tăng mạnh, trên trán Phong Vân Vô Kỵ cũng tỏa ra một vòng ánh sáng mờ mịt, hai đoàn ánh sáng hoà vào nhau trong hư không tối đen. Dưới bóng tối làm nổi bật, hai viên thần cách thời gian một lớn một nhỏ từ xa đối diện với nhau, cùng phát sáng, dường như đang lâm vào một trận chiến cấp bậc khác.

    Hai đoàn lực lượng thời gian hoàn toàn khác biệt va chạm trong hư không, sau đó đột ngột nổ tung.

    "Ầm!"

    Vụ nổ mạnh hoàn toàn xé rách lực lượng thời gian do Chủ Thần thứ mười bốn thi triển. Ở phía trước, vệt tàn ảnh màu trắng mờ ảo kia nhoáng lên, lướt qua bàn tay to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn, trong nháy mắt vượt qua tầng tầng không gian xuất hiện trước người hắn. Một bàn tay hoàn toàn không tương xứng với thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn lạnh lùng đánh vào ngực hắn.

    "Ầm!"

    Một quyền này giống như mang theo uy thế của trời đất, đánh mạnh vào ngực Chủ Thần thứ mười bốn. Thần lực cứu rỗi hùng hậu cuồn cuộn tràn vào trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn, như bẻ gãy cành khô hoàn toàn hủy diệt thần thể hoàng kim của hắn. Nơi thần lực quang minh đi qua, thần thể đen kịt cứng rắn giống như mặt đất khô cằm nứt ra từng tấc, máu vàng rải khắp trời cao.

    - Không!

    Tiếng hét tuyệt vọng của Chủ Thần thứ mười bốn như một mũi tên nhọn xuyên qua toàn bộ vũ trụ. Thần thể to lớn của hắn như sao băng từ trung ương vũ trụ rơi xuống phía dưới, vượt qua tầng tầng hư không chìm vào sâu trong bóng tối. Từng chùm máu hoàng kim vẩy ra trong trời đất. Miệng của hắn mở lớn, trên con ngươi vẫn phản chiếu rõ ràng bóng dáng đứng ở trung tâm vũ trụ, tay áo tung bay, lãnh khốc và mạnh mẽ.

    "Ầm!"

    Một bàn chân đạp mạnh xuống hư không, khiến cho trời đất biến sắc. Phong Vân Vô Kỵ bước ra một bước, muốn cho Chủ Thần thứ mười bốn một đòn cuối cùng, hoàn toàn cắt đứt sinh cơ của hắn.

    Khi Phong Vân Vô Kỵ bước ra một bước này, phía trên hàng tỉ không gian, chiến trường của chư thần bỗng trở nên yên tĩnh như chết chóc, tất cả công kích đột nhiên biến mất không còn bóng dáng. Sự yên lặng khiến người ta nghẹt thở này chỉ kéo dài trong chốc lát, sau đó toàn bộ chiến trường của chư thần đều sôi trào. Hai bên chiến trường, mấy bóng đen to lớn đang chiến đấu đột nhiên dừng lại, từng cặp mắt hoàng kim quay về hướng Phong Vân Vô Kỵ.

    "Thật mạnh… độc thần giả!"

    "Hắn đã chạm đến ranh giới rồi!"

    Vài luồng sóng ý thức vượt trên chúng sinh lướt qua hư không, sau đó hai bóng đen to lớn ở hai đầu chiến trường lặng lẽ biến mất.

    Tại trung tâm vũ trụ, khi Phong Vân Vô Kỵ bước ra một bước, thân thể hơi nghiêng tới, chuẩn bị ra tay cho Chủ Thần thứ mười bốn một đòn hủy diệt, một giọng nói chất phác và yếu ớt đột nhiên xuyên qua tầng tầng hư không, chui vào trong đầu hắn:

    - Vô Kỵ… mau trở về… Thái Cổ!

    Giọng nói suy yếu kia giống như một hòn đá ném vào trong linh hồn Phong Vân Vô Kỵ, gây nên sóng gợn đầy trời. Thân thể đang nghiêng tới bỗng nhiên khựng lại, bất động trong hư không. Những vết nứt bắt đầu xuất hiện trong linh hồn mới sinh ra. Sau khi ba phân thần dung hợp, ba luồng dao động ý thức vẫn luôn bị áp chế, nhưng khi nghe thấy giọng nói quen thuộc này cuối cùng đã tỉnh lại.

    "Bạch Hổ Chí Tôn, là Bạch Hổ Chí Tôn!" - Trong đầu Phong Vân Vô Kỵ chấn động, ý thức bị kiềm chế sau khi hợp thể trong nháy mắt thức tỉnh.

    "Tại sao lại như vậy? Tại sao lại xuất hiện tình huống này? Đệ Tam, lúc trước không phải ngươi đã nói tình huống này tuyệt đối sẽ không xảy ra sao?" – Khi ý thức của Phong Vân Vô Kỵ tỉnh lại, ý thức của Đệ Nhất phân thần cũng đồng thời thức tỉnh. Hắn vừa giận dữ gào thét, vừa giãy giụa kịch liệt trong đầu. Vì ứng phó với uy hiếp của Chủ Thần thứ mười bốn, tâm tư ba người trở nên nhất trí hơn bao giờ hết, nhờ vậy mới khiến cho ba phân thần hợp thể thành công. Nhưng hiện giờ Chủ Thần thứ mười bốn đã không còn uy hiếp, ba phân thần đã không còn lý do phải hợp thể nữa, Đệ Nhất phân thần làm sao cam tâm trở lại như trước kia.

    "Bổn Tôn, để ta đi! Trong ba phân thần ngươi là mạnh nhất, bây giờ ngươi đã có tư cách ngồi lên ngôi vị của thần, chẳng lẽ ngươi cũng cam tâm trở lại trước khi phân thần sao?" - Lúc này tâm thần của Đệ Tam đang hốt hoảng, người duy nhất duy trì sự liên hệ giữa ba phân thần chính là Bổn Tôn, vì vậy Đệ Nhất phân thần lập tức kêu lên với Bổn Tôn.

    Nghe được câu hỏi của Đệ Nhất phân thần, Bổn Tôn trả lời bằng cách yên lặng, trong linh hồn không hề có chút dao động tâm tình nào. Chỉ khi ba phân thần tâm tư đồng lòng mới có thể hợp nhất, tương tự nếu như muốn tách ra cũng cần phải được hai phân thần khác đồng ý.

    Lúc này Phong Vân Vô Kỵ căn bản không để ý đến Đệ Nhất và Bổn Tôn, tâm thần của hắn hoàn toàn bị giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn chiếm cứ. Giọng nói Bạch Hổ Chí Tôn suy yếu cực độ, tin tức ẩn giấu trong đó như sấm sét nổ vang, khiến cho tâm thần hắn trở nên hỗn loạn. Mặc dù chỉ cần vươn tay là có thể giết chết Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng Phong Vân Vô Kỵ đã không còn lòng dạ nào quan tâm đến một kẻ đã không còn uy hiếp.

    "Chủ Thần thứ mười bốn đã bị ta đánh bại, tại sao mấy vị Chí Tôn lại bị thương?" - Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ tràn đầy kinh hãi. Mấy vị Chí Tôn không chỉ bị thương đơn giản như vậy. Trong cảm giác của hắn, Bạch Hổ Chí Tôn dường như đã đến lúc hấp hối. Chí Tôn của Thái Cổ rất mạnh, ngay cả Chủ Thần thứ mười bốn nhiều lần giao thủ cũng không thể giết chết bất kỳ một vị Chí Tôn nào. Trong vũ trụ rốt cuộc còn ai có thể uy hiếp được Chí Tôn của Thái Cổ?

    Đáp án đã ở trong lòng, nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại không dám nghĩ tới. Trong thân thể, mầm mống thánh thú Thanh Long để lại trước khi chết đang lay động kịch liệt. Khi thánh thú hấp hối sẽ có cảm ứng với nhau, dù là thời không cũng không thể nào ngăn cách được sự cảm ứng này. Phong Vân Vô Kỵ cảm giác được, khí tức của Bạch Hổ Chí Tôn vô cùng yếu ớt giống như nến tàn trong gió, lúc nào cũng có thể vụt tắt. Khí tức sinh mệnh của Chu Tước Chí Tôn cũng khi liền khi đứt, không ai biết lúc nào sẽ tắt. Còn về Huyền Vũ Chí Tôn, Phong Vân Vô Kỵ căn bản không cảm ứng được khí tức của y.

    "Ầm!"

    Trong biển linh hồn nổ vang một tiếng, hai luồng dao động tinh thần mạnh mẽ bay ra từ trong bản thể đang đứng yên. Không gian tối đen phía sau bản thể xoay chuyển, đột nhiên sinh ra một lực hút cực lớn, hút lấy linh hồn hai phân thần vừa tách ra vào trong vĩ độ thời gian mênh mông.

    Trong vĩ độ thời gian mênh mông, tại nơi ba phân thần hợp nhất, những điểm sáng lấp lánh một lần nữa hội tụ trong quá khứ. Trong nháy mắt, thân thể Phong Vân Vô Kỵ và Đệ Nhất phân thần đã biến mất lại hiện ra.

    "Ầm!"

    Tại trung tâm vũ trụ, hư không cách Bổn Tôn khoảng ngàn trượng đột nhiên rung động kịch liệt, từng làn sóng gợn vô hình từ trong hư không lan về bốn phía. Tại trung tâm sóng gợn, một bóng đen dang đôi cánh dơi to lớn, dùng sức rung lên, vẽ nên một vệt đen lưu loát trong hư không bay về phương xa.

    - Đệ Tam, ba phân thần hợp nhất đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn, bản tọa đã tận tình tận nghĩa rồi. Đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng dung hợp, vĩnh viễn đừng hi vọng ba phân thần hợp nhất lần nữa, bản tọa tuyệt đối sẽ không đồng ý."

    Giọng nói vang vọng trong hư không trống trải, bóng dáng của Đệ Nhất phân thần đã sớm biến mất trong màn đêm vô tận.

    "Ầm!"

    Phía trên Bổn Tôn mấy ngàn trượng, bóng tối dập dờn như nước. Một bóng người màu trắng đột nhiên từ trong bóng tối chui ra, dừng lại trong hư không, sau đó tốc độ tăng vọt, vẽ ra một tàn ảnh dài hơn mười trượng, lập tức biến mất về hướng Thái Cổ.

    Trong vũ trụ này, người có thể uy hiếp được Chí Tôn của Thái Cổ đã mất đi Tứ Tượng đại trận che chở, ngoại trừ chư thần phía trên hàng tỉ không gian thì còn có ai. Tâm tình của Phong Vân Vô Kỵ đã hoàn toàn rối loạn.

    "Nhất định đừng xảy ra chuyện gì. Ta đã đến rồi, hãy chờ ta!"

    Trong hư không, Phong Vân Vô Kỵ không ngừng tăng tốc bay về hướng Thái Cổ. Tốc độ của hắn vốn có một không hai trong thiên hạ, nhìn khắp vũ trụ cũng không ai có thể so sánh được, khoảng cách chục triệu cây số trong nháy mắt đã qua, nhưng giờ phút này hắn lại cảm thấy mình quá chậm.

    Phong Vân Vô Kỵ từ xa xa thấy được bóng dáng của Hắc Ám Viễn Chinh quân. Vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân tạo thành một bức tường người dài mấy ngàn cây số, vây quanh Thái Cổ tầng tầng lớp lớp, khí tức chiến tranh dày đặc tỏa ra từ trong khe hở của bức tường người. Bên ngoài bức tường là vô số thi thể yêu ma chồng chất như biển, trôi dạt trong hư không tối tăm. Ở hướng tây bắc Thái Cổ có một bánh xe lớn màu xanh vắt ngang giữa trời đất, từ trong bánh xe lớn kia, Phong Vân Vô Kỵ cảm giác được một khí tức tử vong.

    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ run lên, kết cục của Quân Thiên Thương đã không cần nói cũng biết, nhưng hắn cũng không có thời gian để bi thương. Ý thức của hắn quét qua, phát hiện khí tức của Tây Môn Y Bắc, Độc Cô Vô Thương và Cổ Vu đã hoàn toàn biến mất khỏi mảnh đất Thái Cổ, giống như đột ngột bị xóa đi.

    Một sự bi thương và đau đớn mãnh liệt bao trùm thể xác và tinh thần Phong Vân Vô Kỵ. Bằng hữu và thân nhân thường ngày bên cạnh, giờ phút này đều đã ra đi. Thánh Giả, Cổ Vu, Độc Cô Vô Thương, Tây Môn Y Bắc, Huỳnh Hoặc… tất cả đều chết trận. Trong trời đất trống rỗng này dường như chỉ còn lại một mình hắn.
    :6: thienthanbenho
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 734: Trận chiến cuối cùng (21)
    - A!

    Phong Vân Vô Kỵ từ trên cao nhìn xuống Hắc Ám Viễn Chinh quân như thủy triều phía dưới, đột nhiên hét lên một tiếng bi thương. Thân hình hắn như một mũi tên nhọn xuyên qua tầng tầng không gian, từ trong trời cao lao thẳng xuống Hắc Ám Viễn Chinh quân phía dưới.

    "Ong!"

    Tiếng hét kia đã kinh động đến Hắc Ám Viễn Chinh quân ở ngoài cùng, bức tường người yên tĩnh bắt đầu sôi sục. Tất cả yêu ma đều bị khí tức mạnh mẽ ẩn chứa trong tiếng hét kia làm chấn động, lập tức xoay người lại. Trong tầm mắt bọn chúng chỉ có thể nhìn thấy một bóng đen vẽ nên một vết tích thật dài, từ phía trên rơi xuống.

    "Ầm!"

    Trong tiếng vang lớn long trời lở đất, một đoàn ánh sáng còn chói mắt hơn gấp trăm ngàn lần so với mặt trời từ trong Hắc Ám Viễn Chinh quân bắn ra, ngàn vạn tia sáng xuyên qua bóng tối vô tận, chiếu sáng cả hư không.

    - A!

    Đám yêu ma kêu lên thảm thiết, trong nháy mắt bị ánh sáng vô tận kia xuyên qua thân thể, cả người run rẩy từ trong hư không rơi xuống. Khi những tiếng kêu thảm thiết vang lên, đám Hắc Ám Viễn Chinh quân mới khôi phục tinh thần lại, cũng hiểu được đã xảy ra chuyện gì.

    - Nhân tộc!

    Cách kiếm khí hùng hậu kia mấy dặm, một tên yêu ma mặc áo giáp chỉ vào một tàn ảnh mơ hồ trong ánh sáng chọc trời, đồng thời hét lên. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, đám yêu ma vừa mới nhìn thấy bóng người màu trắng ở phía sau, ánh sáng nóng rực đã hoàn toàn bộc phát ra. Không ai thấy rõ hình dáng thật sự của bóng trắng kia, chỉ dựa vào sự mẫn cảm trời sinh đối với khí tức của loài người, tên yêu ma này liền nhận ra thân phận của đối phương.

    - Gào!

    Phía dưới Phong Vân Vô Kỵ, đám yêu ma gầm thét, trường kích trong tay xoay chuyển, không hề né tránh bay lên nghênh đón ánh sáng chọc trời kia. Hắc Ám Viễn Chinh quân chung quanh tạo thành những đợt sóng dâng trào, tràn về hướng nguồn sáng. Đám Hắc Ám Viễn Chinh quân luôn xem mình là cao thủ, chưa bao giờ e ngại bất kỳ cá thể mạnh mẽ nào.

    - Giết!

    Hư không rung chuyển. Một đoàn khí tức giết chóc thảm liệt như đã trải qua chiến trận bao trùm hư không bên ngoài Thái Cổ. Vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân như thủy triều từ bốn phía hội tụ lại, người còn chưa đến thì đủ loại công kích đã phát ra, giống như một đám mây đen cuồn cuộn tràn về phía Phong Vân Vô Kỵ. Trong kiếm khí sáng rực, vẻ mặt Phong Vân Vô Kỵ lãnh khốc, năm ngón tay đột nhiên mở ra, "quy tắc của kiếm" đã xuất thủ.

    "Ầm!"

    Đám yêu ma chung quanh đang chờ xem kết quả của tên nhân loại kia, đột nhiên trước mắt tối sầm lại, sau đó công kích do mình phát ra lại bắn ngược về với tốc độ còn nhanh hơn. Trong lòng hoảng hốt, bọn chúng đang muốn tránh né, lại phát hiện thân thể không còn điều khiển được, tất cả ma nguyên, máu và gân cốt đều hỗn loạn giống như bị người khác khống chế.

    "Sao lại như vậy?" - Trong đầu chỉ kịp hiện lên ý niệm này, đám Hắc Ám Viễn Chinh quân mạnh mẽ bỗng cảm thấy trong đầu đau nhức, giống như có một thanh kiếm sắc vô hình cắm vào, trong nháy mắt xuyên qua cả linh hồn, phá tan thành mảnh vụn. Trước mắt chợt tối sầm lại, sau đó bọn chúng không còn biết gì nữa.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Những làn sóng gợn vô hình lan ra khắp Hắc Ám Viễn Chinh quân, nơi đi qua khiến cho tất cả yêu ma vẻ mặt hung ác đều cứng đờ, không còn cử động. Vô số thi thể nhấp nhô giống như những chiếc lá trong hồ, trôi nổi trong bầu trời đêm tối đen lạnh giá.

    "Ong!"

    Một dao động không gian nhàn nhạt từ phía không gian Thái Cổ truyền đến, bóng người chợt lóe lên, Phong Vân Vô Kỵ đã phá vỡ vách chắn không gian bước vào trong Thái Cổ, để lại phía sau một khu vực tử vong rộng mấy trăm ngàn cây số. Một lúc sau từng hàng bóng ma mới từ bốn phía xông tới, bọn chúng ngơ ngác nhìn khu vực tử vong này, nhìn những xác chết trôi nổi không thấy được đầu cuối.

    Tại vùng đất Thái Cổ, dưới bầu trời u ám, những bóng ma cả người được bao phủ trong ma khí cuồn cuộn, hóa thành những vệt cầu vồng đen dọc theo bầu trời cùng bay về một nơi. Tiếng xé gió chói tai vang khắp bốn phương. Từ phía xa truyền đến tiếng la giết rung trời. Bầu trời bị mây đen và tia chớp dày đặc che phủ. Những bóng người từ dưới đất vọt lên, chỉ dừng lại trong hư không một lúc liền như tảng đá rơi xuống, sau đó phía dưới lại có những bóng người vọt lên… Trong không khí tràn ngập khí tức thảm liệt.

    "Ầm!"

    Một vệt cầu vồng kinh thiên mang theo tiếng rít chói tai từ trong bầu trời bay ra, len qua Hắc Ám Viễn Chinh quân, bay nhanh về nơi cuối cùng mà nhân tộc Thái Cổ tụ tập.

    "Keng!"

    Tiếng kiếm ngân réo rắt như rồng. Đệ Ngũ Kiếm Đảm hóa thành một con rồng nhanh như chớp bay lượn quanh người Phong Vân Vô Kỵ. Tất cả yêu ma đến gần và chắn ở phía trước đều bị một kiếm xuyên qua, không kịp kêu lên tiếng nào, lập tức từ giữa không trung rơi xuống.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Những đòn công kích hùng hậu từ bốn phương đánh tới, nhưng khi ma khí đến nơi, Phong Vân Vô Kỵ đã sớm hóa thành một điểm nhỏ biến mất trên bầu trời, khiến cho tất cả công kích đều đánh vào khoảng không. Hắn đã không có lòng dạ nào để ý tới đám Thiên Ma Thần chắn giữa đường, một đường bay về hướng tây. Trên mặt đất máu tươi lan tràn, xác chết trôi nổi, thi thể của yêu ma và con người chồng chất lên nhau nằm xuống trên đất, những đoạn kích gãy dày đặc như châu chấu, trong không khí tràn đầy mùi máu tanh nồng nặc, có thể thấy chiến đấu khốc liệt như thế nào. Từ trong những thi thể này, Phong Vân Vô Kỵ nhìn thấy đệ tử Chiến tộc, nhìn thấy đệ tử Phong tộc, nhìn thấy Bắc Hải tù đồ, cũng nhìn thấy đệ tử Kiếm các… mỗi người trước khi chết, trên mặt vẫn giữ nguyên dáng vẻ giận dữ, trong tay nắm thật chặt trường đao, giống như vẫn muốn lao lên tiếp tục chiến đấu. Chung quanh mỗi thi thể con người đều có từ ba đến năm thi thể yêu ma, còn trên tất cả thi thể con người đều có ít nhất năm thanh trường kích cắm vào. Số lượng yêu ma hoàn toàn vượt trội.

    "Tộc nhân của ta!" - Mỗi thi thể nhân tộc giống như một con dao cắm sâu vào lòng Phong Vân Vô Kỵ, khiến hắn không ngừng run rẩy. Một sự bi thương và đau đớn không thể miêu tả như thủy triều tràn đến, gần như không thể hít thở được.

    Những cảnh tượng trong gian phòng đá dưới lòng đất Thánh điện, hình ảnh của cuộc chiến thần ma lần đầu tiên trong trí nhớ Bạch Hổ Chí Tôn nhanh chóng lướt qua trong đầu Phong Vân Vô Kỵ. Tình cảnh bi thảm của loài người trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên giống như chỉ mới hôm qua, cùng với đủ loại khuất nhục sau khi loài người chiến bại. Phong Vân Vô Kỵ nhớ đến đám người sám hối ở Bắc Hải ngày đêm bị thống khổ dày vò, nhớ đến đám người biến dị ở thủy lao dưới lòng đất Ma Giới, nhớ đến các tộc nhân dứt khoát bước vào Ma Giới, hóa thân thành ma.

    Từng khuôn mặt sống động lướt qua trước mắt, Đông Phương Phá Thiên, Thái Huyền, Độc Cô Vô Thương, Tây Môn Y Bắc, Thánh Giả, Cổ Vu, Huỳnh Hoặc…

    "Chẳng lẽ chúng ta lại phải trải qua một lần đau đớn như cuộc chiến thần ma lần đầu tiên sao? Chẳng lẽ đây là vận mệnh của loài người sao?" - Phong Vân Vô Kỵ siết chặt tay, dưới da nổi lên những sợi gân xanh, trong lòng như có một giọng nói bất khuất hét lên: "Không, chỉ cần ta còn sống sẽ vĩnh viễn không chấp nhận kết cục này. Chỉ cần ta còn sống, lịch sử sẽ không tái diễn!"

    "Ong!"

    Trong đầu dường như có thứ gì vỡ tan, tinh thần lực của Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên rung lên, sau đó lan ra bên ngoài. Một luồng hơi nóng chảy khắp toàn thân. Vào giờ phút này, hắn đột nhiên lại có cảm giác điều khiển được thời gian gia tốc như khi hợp thể. Thân thể hắn rung lên, một dao động thời gian nhàn nhạt hóa thành sóng gợn lan về bốn phương. Tốc độ của hắn vốn đã đạt đến cực hạn đột nhiên tăng vọt, chỉ vài hơi thở đã biến mất trong hư không.

    Đại quân nhân tộc đã rút về cách Thánh sơn ba mươi ngàn cây số. Đại quân ở bốn lỗ hổng không gian đều tụ tập lại, tạo thành một vòng tròn bảo vệ Thánh sơn. Hiện giờ khu vực này đã trở thành cứ điểm cuối cùng của nhân tộc Thái Cổ. Từ bốn phương tám hướng, Hắc Ám Viễn Chinh quân đông đúc không thể đếm hết liên tục tràn tới. Cỗ máy chiến tranh mạnh mẽ này vốn dùng để đối phó với đại quân của Quang Minh Thiên Đường, do chư thần trực tiếp cai quản, giờ phút này lại toàn bộ tiến vào Thái Cổ. Hắc Ám Viễn Chinh quân đông như bầy châu chấu bay lên trời, hóa thành một tấm màn nước màu đen nối liền trời đất, tràn về phía trận địa cuối cùng của nhân tộc Thái Cổ. Mặc dù thế công của Hắc Ám Viễn Chinh quân rất mạnh, nhưng đại quân nhân tộc dưới sự chỉ huy của mấy vị cao thủ đỉnh cấp, dựa vào phương thức công kích đáng sợ không cần phòng ngự, ngăn cản bước chân Hắc Ám Viễn Chinh quân tiến tới. Giết địch một ngàn tự tổn tám trăm đã là không phòng ngư, còn nếu giết địch tám trăm mà tự tổn một ngàn, cho dù là kẻ dũng mãnh cũng sẽ cảm thấy e ngại.

    - Gào!

    Tiếng hét vang khắp trời cao. Hư Vô Chi Quân đứng giữa tầng mây, liên tục dùng tiếng kêu để chỉ huy đại quân vây quét nhân tộc Thái Cổ còn sót lại. Sự phản kháng của nhân tộc chẳng qua là kéo dài chút hơi tàn. Hắn đang chờ thời cơ để cho đám nhân tộc này một đòn cuối cùng, hoàn toàn đưa nhân tộc Thái Cổ vào dòng sông lịch sử. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đây sẽ là kết cục cuối cùng của nhân tộc Thái Cổ.

    Đột nhiên một cảm giác nguy cơ mãnh liệt dâng lên trong linh hồn, Hư Vô Chi Quân theo bản năng cảm nhận được sự nguy hiểm. Không hề do dự, quyền trượng tinh không trong tay hắn rung lên. Trong tiếng ngâm xướng trầm thấp, trong quyền trượng tinh không bắn ra một vòng thần lực bóng tối sền sệt như nước, điên cuồng lan về bốn phương. Mấy ngàn tên cao thủ Hắc Ám Viễn Chinh quân vì đến quá gần, không kịp kêu lên một tiếng đã bị công kích đột ngột này đánh thành tro bụi.

    "Ầm!"

    Một luồng sóng ý thức hùng hậu khiến trời đất biến sắc đột nhiên bắn ra từ phía trước Hư Vô Chi Quân hơn mười trượng, dùng thế sét đánh không kịp bưng tai truyền vào trong đầu hắn. Đứng trước luồng sóng ý thức hùng hậu này, tinh thần lực mạnh mẽ của Hư Vô Chi Quân lại giống như chênh lệch một trời một vực. Chỉ một chiêu, trong đầu Hư Vô Chi Quân liền chấn động, linh hồn trong nháy mắt chìm vào hỗn loạn. Thần lực mênh mông từ trong quyền trượng tinh không bắn ra không xa cũng theo đó tan ra. Hắn còn chưa tỉnh táo lại, biến hóa lại xảy ra.

    "Xoẹt!"

    Một bóng trắng mơ hồ giống như kiếm sắc lặng lẽ phá vỡ thần lực hủy diệt trước người Hư Vô Chi Quân, nhanh như chớp xuất hiện trước mặt hắn. Mặc dù ý thức chìm vào hỗn loạn, ngay cả tầm mắt cũng bị ảnh hưởng, nhưng Hư Vô Chi Quân vẫn theo bản năng giơ tay lên. Có điều tốc độ của hắn làm sao có thể so với Phong Vân Vô Kỵ, trong lòng vừa mới hiện lên ý niệm này, một bàn tay như sắt thép đã nắm chặt lấy vương miện màu bạc trên đầu hắn.

    "Ong!"

    Bàn tay Phong Vân Vô Kỵ vừa chạm đến vương miện màu bạc, thần khí do chư thần chế tạo này liền rung lên, trong vương miện có một hàng chữ viết nhỏ bé màu đen chạy qua, mặt ngoài đột nhiên nổi lên một ngọn lửa vực sâu hừng hực màu đen. Bên dưới vực sâu xa xôi, thần lực đến từ chư thần dường như muốn phá tan bề mặt của vương miện tràn ra.

    "Ầm!"

    Kiếm khí hùng hậu phát ra, từng ánh kiếm sáng rực liên tục chém xuống vương miện của Hư Vô Chi Quân. Phong Vân Vô Kỵ lại tiện tay phát ra một luồng tinh thần công kích đánh vào trong biển ý thức Hư Vô Chi Quân, khiến hắn lại chìm vào hỗn loạn, đồng thời năm ngón tay mở ra. Ngay khi thần lực bóng tối hùng hậu sắp sửa bộc phát, năm ngón tay Phong Vân Vô Kỵ hơi khép lại, kiếm ý của "dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất" phát ra, đánh vào trong vương miện màu bạc.

    "Ầm!"

    Bên dưới vương miện, bóng đen vặn vẹo chợt tiêu tan, thân thể Hư Vô Chi Quân trong nháy mắt bị phá hủy. Dưới công kích của "dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất", quyền trượng tinh không và vương miện màu bạc va chạm vào nhau phát ra tiếng leng keng, vẽ nên hai đường cong lưu loát trong trời đất, bay về phía xa.

    - Bảo vệ đại nhân!

    Chỉ trong nháy mắt Phong Vân Vô Kỵ đã gọn gàng giải quyết Hư Vô Chi Quân. Chiến đấu tới nhanh và kết thúc cũng nhanh, cho đến khi hai món thần khí bay ra ngoài, chung quanh mới vang lên những tiếng kinh hô của đám cao thủ Hắc Ám Viễn Chinh quân.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Năm ngón tay mở ra, Phong Vân Vô Kỵ trong nháy mắt khống chế khí huyết trong cơ thể đám cao thủ Hắc Ám Viễn Chinh quân này. Kiếm ý điều khiển phát ra, dưới thực lực chênh lệch tuyệt đối, những mũi tên máu đột nhiên bắn ra từ sau lưng đám Hắc Ám Viễn Chinh quân vừa gào thét, văng khắp trời cao.

    Biến hóa chợt xảy ra. Hắc Ám Viễn Chinh quân người này hi sinh thì người sau tiếp bước, giết về phía đại quân nhân tộc Thái Cổ phía trước, còn Hư Vô Chi Quân ở phía sau thì lại bị người khác đánh lén, điều này khiến đám yêu ma cả kinh thất sắc. Đám Hắc Ám Viễn Chinh quân ngoài cùng đồng loạt xoay người lại, thân hình nhoáng lên lao về phía Phong Vân Vô Kỵ.

    Tại trung ương chiến trường, Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai, năm tên Bắc Hải tù đồ đã lĩnh ngộ Thế Giới, bảy vị chưởng khống giả Thánh điện tiền nhiệm và một số cao thủ nhân tộc khác đang chỉ huy những nhân loại còn lại chống đỡ thế công của ma tộc. Cao thủ đỉnh cấp của nhân tộc đã tổn thất gần như không còn, Quân Thiên Thương, Huỳnh Hoặc, Tây Môn, Độc Cô, Thánh Giả, Cổ Vu… đại trưởng lão Bắc Hải và mấy vị trưởng lão khác cũng chết trận trong quá trình rút khỏi lỗ hổng không gian. Còn đám Thái Cổ Ma Viên hung hăng bá đạo lại bị chư thần ra tay đánh chết, trong đó năm con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang xa xưa nhất lại chết trước tiên. Viên Tề Thiên nhờ được ba con Thái Cổ Ma Viên cấp Hồng Hoang bảo vệ, cuối cùng giữ được một mạng, nhưng linh hồn cũng bị thương, ngủ say không tỉnh lại. Thái Cổ gần như không còn một cao thủ đỉnh cấp nào.

    "Tề Thiên, cố gắng một chút, chỉ cần ngươi sư tôn trở lại nhất định có thể cứu chữa cho ngươi!" - Ứng Đông Lai liếc nhìn về Viên Tề Thiên phía sau đang được một tên tộc nhân cõng trên lưng, đã khôi phục hình thái loài người, yên lặng nói. Y cũng không có cách nào với vết thương trong linh hồn này.

    Đầu tóc Ứng Đông Lai rối bù, áo quần rách nát, trên người loang lổ vết máu, thậm chí nhiều vết thương sâu đến tận xương. Y tỏ ra rất mệt mỏi trong trận chiến kịch liệt này. Là cao thủ Thần cấp hậu kỳ, vốn sẽ không có cảm giác chân khí suy kiệt, nhưng lúc này lần đầu tiên từ khi sinh ra tới nay Huyết Hải Ma Quân cảm thấy không thể duy trì chân khí. Cửu tinh không ngừng đẩy vũ trụ vào tăm tối, hơn nữa còn khiến cho nguyên khí trời đất của Thái Cổ bị hao hụt, rất khó từ trong trời đất khôi phục năng lượng bị tổn thất.

    Huyết Hải Ma Quân tuy mạnh, nhưng Hắc Ám Viễn Chinh quân cũng không kém, hơn nữa còn liên miên không dứt giống như vô cùng vô tận. Ứng Đông Lai không biết chiến đấu kịch liệt và dồn dập như vậy sẽ kéo dài đến lúc nào, y chỉ biết là phía sau đã không có đường lui nữa. Trong mấy ngọn núi phía sau chính là nơi ba vị Chí Tôn rơi xuống. Thân thể to lớn của ba thánh thú lộ ra một đoạn giữa thân núi, nhưng trong dãy núi lại yên lặng không có âm thanh nào. Bởi vì nguyên nhân này, sau khi Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương chết trận, Ứng Đông Lai mới chỉ huy nhân tộc Thái Cổ còn lại lui đến nơi này, bảo vệ ba vị Chí Tôn và thánh thú.
    :6: thienthanbenho
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 735: Trận chiến cuối cùng (22)
    Thái Cổ đã bị Hắc Ám Viễn Chinh quân bao vây, mọi người đều đã sẵn sàng hi sinh. Lúc này biến hóa chợt xảy ra, phía sau Hắc Ám Viễn Chinh quân dày đặc bỗng trở nên hỗn loạn, những luồng kiếm khí chọc trời bắn ra. Từ trong kiếm khí kia, Ứng Đông Lai cảm nhận được một khí tức quen thuộc.

    "Chí Tôn!" – Khi nhận ra khí tức của Phong Vân Vô Kỵ, tinh thần lực của Ứng Đông Lai chợt rung lên, lập tức kêu lớn:

    - Vô Kỵ!

    - Chí Tôn, Đệ Ngũ Chí Tôn đến rồi!

    Phía sau Ứng Đông Lai, ánh mắt mọi người đột nhiên sáng lên. Trong lúc còn chưa rõ tình hình của ba vị Chí Tôn, sự xuất hiện của Phong Vân Vô Kỵ đối với mọi người là một tin tức rất phấn khởi.

    - Giết!

    Sĩ khí của đại quân nhân tộc Thái Cổ tăng lên, gào thét lao về phía Hắc Ám Viễn Chinh quân. Phía bên kia, nghe được tiếng kêu của Ứng Đông Lai, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên ngẩng đầu hét lên một tiếng rung trời, thân hình của hắn lại biến mất. Thực lực của Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai rất mạnh, nhưng trong giọng nói của người đứng đầu Bắc Hải Tù Đồ này, Phong Vân Vô Kỵ lại cảm nhận được một sự suy yếu. Hiển nhiên tình hình vô cùng nguy hiểm.

    Bóng trắng chợt lóe lên bên cạnh Ứng Đông Lai, một bóng người cao lớn giống như từ trong âm phủ bước ra, lặng lẽ xuất hiện phía trước đại quân nhân tộc. Nhìn thấy bóng người này, tâm thần mọi người đều giật mình. Tại Tháo Cổ, Chí Tôn chính là đại biểu cho tinh thần của cả nhân tộc, là thần thoại vô địch của loài người đối kháng với chư thần. Chỉ cần một vị Chí Tôn còn tồn tại thì Thái Cổ vẫn còn hi vọng.

    Phong Vân Vô Kỵ không nói chuyện với Ứng Đông Lai, cũng không có thời gian để hàn huyên, ngay khi vừa xuất hiện liền ra tay. Hắn ngẩng đầu lên, mái tóc trắng như sương tung bay, hai mắt nhắm lại, một bàn tay trắng nõn vươn ra giống như chậm nhưng thực sự lại nhanh, năm ngón tay mở rộng, "quy tắc của kiếm" trong nháy mắt phát ra.

    "Ầm!"

    Trong phạm vi ngàn dặm, tất cả Hắc Ám Viễn Chinh quân đang lao tới, kể cả đám yêu ma đang loạn chiến với nhân tộc Thái Cổ giữa không trung, đột nhiên bị đánh bay ra ngoài, rơi xuống trên đất không nhúc nhích. Chiến trường rộng lớn bỗng trở nên yên tĩnh, chỉ còn lại vô số thi thể.

    - Sư… tôn!

    Trên lưng một tên nhân tộc Thái Cổ, Viên Tề Thiên dường như cảm giác được Phong Vân Vô Kỵ đã đến, đột nhiên tỉnh lại. Phong Vân Vô Kỵ liếc nhìn, trong lòng cảm thấy đau xót. Linh hồn của Viên Tề Thiên đã bị thương rất nặng, thậm chí…

    Phong Vân Vô Kỵ đi đến nhìn Viên Tề Thiên, ôn nhu nói:

    - Tề Thiên, ngươi có tin tưởng sư tôn không?

    - Tin… tưởng…

    Viên Tề Thiên ngẩng đầu lên, trong mắt lộ ra vẻ ngơ ngác, dường như không hiểu vì sao Phong Vân Vô Kỵ lại hỏi như vậy:

    - Sư tôn, Tề Thiên… cảm thấy đầu rất đau… con muốn ngủ!

    Cặp mắt của nó từ từ khép lại.

    Tâm thầm Phong Vân Vô Kỵ khẽ run lên, xoa đầu Viên Tề Thiên, trong lòng đau đớn nói: "Tề Thiên, đây không phải là trận chiến của ngươi. Sư tôn đã định để ngươi ở lại thành Hoàng Kim, nhưng ngươi vẫn đến."

    Phong Vân Vô Kỵ đón lấy thân thể Viên Tề Thiên, năm ngón tay đặt lên lưng nó. Quy tắc chung quanh dao động. Dưới sự quan sát của Huyết Hải Ma Quân, thân thể Viên Tề Thiên bỗng từ từ hóa thành một tảng đá đen kịt, chung quanh lại có nhiều lớp đất đá bao bọc lại.

    "Tề Thiên, đi đi! Mấy chục ngàn năm sau, ngươi sẽ khôi phục lại như ban đầu." – Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ yên lặng nói, bàn tay vươn ra, đẩy Viên Tề Thiên đã hóa thành một khối vẫn thạch lớn vào trong hư không. Sau mấy chục trượng, vẫn thạch do Viên Tề Thiên biến thành lại phá vỡ một thông đạo không gian, biến mất không còn thấy.

    Bên ngoài Thái Cổ, "phong tỏa không gian" do hắc vu sư thi triển khẽ rung động, trên phong ấn đột nhiên xuất hiện một vết nứt nhỏ. Vẫn thạch do Viên Tề Thiên biến thành liền chui vào trong đó, biến mất vào hư không.

    Trong hư không mênh mông cách Thái Cổ mấy chục triệu năm ánh sáng, không có một bóng người nào, một khoảng không gian đột nhiên hơi vặn vẹo, sau đó một khối vẫn thạch to lớn xuất hiện, bay vào trong một vành đai vẫn thạch, không còn thấy bóng dáng.

    Cho đến sau này rất lâu, vẫn thạch do Viên Tề Thiên biến thành rơi vào một không gian, cuối cùng lại phá đá chui ra, có điều khi đó nó đã mất đi tất cả ký ức.

    Sau khi dùng năng lực đưa Viên Tề Thiên đi, Phong Vân Vô Kỵ xoay người lại:

    - Ứng Đông Lai, nơi này tạm thời giao cho ngươi, ta đi xem thử thương thế của mấy vị Chí Tôn một chút!

    Không đợi Ứng Đông Lai trả lời, Phong Vân Vô Kỵ liền xoay người lại, lời nói vừa dứt thì bóng dáng đã biến mất như cơn gió. Khi lướt qua bên cạnh Ứng Đông Lai, Phong Vân Vô Kỵ bỗng vỗ một chưởng vào vai hắn, một đoàn năng lượng hùng hậu như sông biển cuồn cuộn truyền vào trong cơ thể. Tiếng gió thổi qua, đã không còn thấy bóng dáng của Phong Vân Vô Kỵ.

    "Hắn đã vượt qua cảnh giới của Chí Tôn rồi, có lẽ Hiên Viên Chí Tôn lúc trước cũng không thể bằng!" - Cảm nhận được năng lượng dập dờn trong cơ thể, Ứng Đông Lai yên lặng thầm nghĩ, khóe miệng nở một nụ cười vui mừng, có điều rất nhanh lại chuyển thành cay đắng: "Không biết lần này chúng ta có thể vượt qua cuộc chiến thần ma hay không."

    Sự tồn vong của Thái Cổ gắn liền với bốn Chí Tôn, mà hôm nay ba vị Chí Tôn Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ lại bị thương, không biết sống chết.

    Nơi ba vị Chí Tôn rơi xuống cách đó cũng không xa. Với tu vi của Ứng Đông Lai, chỉ cần dùng thần thức tra xét sẽ có thể biết được hư thật. Nhưng y lại không dám, bởi vì trong lòng y đang run rẩy, sợ phát hiện ra sự thật không thể tiếp nhận.

    Ứng Đông Lai đứng trên mặt đất, nắm chặt xích sắt trong tay, yên lặng nhìn về phương xa, trong lòng bình tĩnh và thản nhiên, nhưng đó chỉ là tạm thời. Một triệu yêu ma mặc dù rất nhiều, nhưng so với Hắc Ám Viễn Chinh quân dày đặc thì chỉ giống như một hạt cát trong sa mạc. Rất nhiều Hắc Ám Viễn Chinh quân đang từ bốn phía chạy tới, một đợt tấn công mới rất nhanh sẽ đến, chiến tranh còn lâu mới kết thúc.

    Phong Vân Vô Kỵ từ xa xa nhìn thấy thân thể to lớn của thánh thú bao trùm trên mấy dãy núi lớn, không hề cử động, máu vàng như suối phun từ trên đỉnh núi chảy xuống, nhuộm núi đá thành một màu vàng ánh. Vào lúc này trái tim hắn lạnh như băng. Càng đến gần ba vị Chí Tôn, trong lòng hắn lại càng nặng như chì, ngay cả hô hấp cũng trở nên trầm trọng.

    Khi đến đỉnh núi, thân hình Phong Vân Vô Kỵ hơi chậm lại, sau đó lấy hết can đảm bước qua đỉnh núi nghiêng nghiêng này. Sau khi vượt qua đỉnh núi, trước mắt rộng rãi sáng ngời, Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng đã nhìn thấy ba vị Chí Tôn sau núi.

    "Ầm!"

    Ngay khi thấy được cảnh tượng sau đỉnh núi, Phong Vân Vô Kỵ giống như bị sấm sét đánh trúng, trong đầu lập tức trống rỗng, thân thể cao lớn lắc lư kịch liệt.

    Mặc dù đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, nhưng Phong Vân Vô Kỵ vẫn không ngờ được khi nhìn thấy Huyền Vũ Chí Tôn lại là như vậy.

    Vừa nhìn thấy Huyền Vũ Chí Tôn, nước mắt Phong Vân Vô Kỵ không kìm được rơi xuống, một sự bi thương không thể đè nén lan khắp toàn thân. Bên dưới chân núi, Bạch Hổ Chí Tôn đang ôm lấy thân thể Huyền Vũ Chí Tôn, ngẩng mặt nhìn lên trời, yên lặng dựa vào vách đá không nhúc nhích. Trong lòng Bạch Hổ Chí Tôn, Huyền Vũ Chí Tôn nằm yên cử động, đã sớm mất đi sinh mệnh. Mặc dù thân thể của y vẫn còn hoàn chỉnh, nhưng linh hồn đã vỡ tan và biến mất, hoàn toàn tử vong.

    Phong Vân Vô Kỵ đã quên mất mình làm sao vượt qua đỉnh núi đi xuống, cũng quên mất mình đi tới trước người Bạch Hổ Chí Tôn lúc nào, cúi đầu quỳ xuống. Khi hắn khôi phục ý thức, câu nói đầu tiên là:

    - Ta… đã tới muộn rồi!

    Một câu nói dường như đã hao hết tất cả sức lực trong người hắn.

    - Vô Kỵ, ngươi đã đến rồi!

    Bạch Hổ Chí Tôn dựa vào thân núi, lẩm bẩm nói. Da thịt khắp người y nứt ra, nhưng y lại giống như không cảm thấy đau đớn, vẫn ôm thi thể Huyền Vũ Chí Tôn, yên lặng ngước đầu nhìn lên trời. Giọng nói của y lại rất bình tĩnh, không hề có sự bi thương hay thống khổ.

    Sự bình tĩnh khác thường này khiến trong lòng Phong Vân Vô Kỵ dâng lên một cảm giác bất an. Hắn ngẩng đầu lên, thấy được hai vệt máu kinh khủng từ hai gò má của Bạch Hổ Chí Tôn chảy xuống, lúc này mới chú ý tới hai mắt của y đã mù. Y ngước đầu lên cũng không phải đang nhìn Phong Vân Vô Kỵ, bởi vì lúc này y đã không còn nhìn thấy gì nữa.

    "Chí Tôn!" - Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ run lên, vươn tay ra dường như muốn chạm vào mắt y, nhưng nửa đường lại run rẩy thu về.

    - Không cần thử, cặp mắt của ta đã mù rồi.

    Bạch Hổ Chí Tôn bình tĩnh nói. Sự bình tĩnh này lại hoàn toàn tương phản với vết máu kinh khủng trên áo bào trắng rộng thùng của y. Y vốn không thể nào bình tĩnh, nhưng giờ phút này y lại thản nhiên như vậy. Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên, nhìn Bạch Hổ Chí Tôn ngồi xếp bằng dưới vách núi. Bóng dáng uy nghiêm và cao lớn trước kia, giờ phút này lại hiện lên một sự tịch mịch và thản nhiên, giống như một người đã nhìn thấu tất cả sau phong ba bão táp.

    Bàn tay thon dài trắng nõn chậm rãi lướt qua thi thể lạnh giá của Huyền Vũ Chí Tôn, trên gương mặt Bạch Hổ Chí Tôn khẽ nhíu lại rất khó phát giác. Thần sắc đau đớn kia chỉ chợt lóe lên rồi biến mất, sau đó y nói:

    - Vô Kỵ, ta không tiện hành động, ngươi hãy giúp ta đỡ thân thể Huyền Vũ Chí Tôn, để y ngồi xếp bằng bên cạnh ta!

    Những lời này của Bạch Hổ Chí Tôn rất bình thường, nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại cảm thấy có gì đó khác thường, có điều hắn cũng không có thời gian suy nghĩ rốt cuộc khác thường ở đâu. Hắn không nói gì, lặng lẽ nhận lấy di thể của Huyền Vũ Chí Tôn từ trong tay Bạch Hổ Chí Tôn, sau đó đặt ở bên cạnh Bạch Hổ Chí Tôn, lại giúp y chỉnh sửa vạt áo, truyền một tia chân khí vào, khiến cho sắc mặt y trở nên hồng hào, thoạt nhìn giống như vẫn còn sống.

    - Trên đường trở về Thái Cổ chúng ta đã bị chư thần tập kích. Trong ba người chúng ta thì thực lực của Chu Tước là yếu nhất. Hiên Viên huynh đã chết trận, không thể nào để thê tử của y nối gót theo y. Trước khi sấm sét thần phạt đánh xuống, ta đã cố sức đưa Chu Tước ra khỏi phạm vi công kích. Lúc đó ta vốn tưởng rằng mình sẽ chết, nhưng cuối cùng Huyền Vũ lại ra tay cứu ta.

    Khi Phong Vân Vô Kỵ di chuyển thân thể của Huyền Vũ Chí Tôn, Bạch Hổ Chí Tôn ở bên cạnh nói. Trên mặt y vẫn bình tĩnh như trước, nhưng máu tươi ở hai bên khóe mắt lại chảy xuống nhanh hơn, cũng không biết chỉ là máu hay là còn cả nước mắt trộn lẫn vào.

    - Trong số bốn thánh thú thì Thanh Long có sức công kích lớn nhất, còn Huyền Vũ lại phòng ngự mạnh nhất. Ta và Huyền Vũ đã chiến đấu với nhau vô số năm, vốn tưởng rằng lần này là y đưa tiễn ta, không ngờ lại là ta đưa tiễn y.

    Trong mắt Phong Vân Vô Kỵ thoáng hiện lên vẻ ảm đạm. Bạch Hổ Chí Tôn mặc dù bề ngoài thoạt nhìn bình tĩnh, nhưng đôi môi run rẩy lại rõ ràng nói cho hắn biết, dưới bề ngoài kiên cường này, nội tâm của y thực ra vô cùng thống khổ và bi thương. Đột nhiên, Phong Vân Vô Kỵ nhớ ra cái gì đó, trong lòng giật mình:

    - Chu Tước Chí Tôn thì sao?

    Đến lúc này, những tiếng nức nở thật thấp mới truyền vào trong tai Phong Vân Vô Kỵ:

    - Mẹ! Mẹ! Mẹ không thể chết, mẹ đừng bỏ lại con!

    Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ chợt run lên. Theo hướng giọng nói truyền tới, bên cạnh ngọn núi sụp đổ ở đối diện, hắn nhìn thấy Phượng Phi mặt đầy nước mắt và Chu Tước Chí Tôn người đầu máu tươi. Chẳng biết từ lúc nào Phượng Phi đã chạy đến nơi này, hai tay nàng ôm lấy Chu Tước Chí Tôn, thân thể run rẩy vì nghẹn ngào. Chu Tước Chí Tôn quyến luyến nhìn con gái duy nhất của mình, bàn tay dính đầy máu tươi chậm rãi vuốt ve mái tóc dài của Phượng Phi, dường như muốn dùng cách này để an ủi nàng.

    Cách hai mẹ con không xa, thân thể thánh thú Chu Tước đã nhỏ đi rất nhiều đang vặn vẹo nằm trong vũng máu, máu tươi từ trong chiếc mỏ màu vàng óng chảy ra, một cánh của nó gập ra sau lưng, chung quanh rải đầy lông đỏ. Máu tươi tạo thành một dòng sông nhỏ dưới người thánh thú, sau đó hóa thành muôn vàn dòng thác chảy qua núi đá lởm chởm, từ đỉnh núi trút xuống. Trong vũng máu, Chu Tước nắm yên không nhúc nhích, đã đến lúc hấp hối. Trên người nó, thứ duy nhất có thể cử động là cặp mắt trong suốt đang chậm rãi nhấp nháy. Cặp mắt vốn sắc bén yên lặng nhìn hai mẹ con cách đó không xa, ánh mắt càng lúc càng rời rạc.

    "Vù!"

    Gió lạnh xác xơ gào thét thổi qua bầu trời, một sự lạnh lẽo lan khắp toàn thân. Phong Vân Vô Kỵ từ từ quay đầu sang, ánh mắt trở nên ngơ ngác. Trong dãy núi sụp đổ này, hắn thấy được thánh thú Bạch Hổ nằm giữa dãy núi, cả người đầy vết thương, cũng thấy được thi hài của thánh thú Huyền Vũ nằm dưới đáy cốc. Những điểm sáng hiện lên trên thi thể khổng lồ của thánh thú Huyền Vũ, chui vào trong bóng đêm mênh mông. Thân thể Huyền Vũ cũng từ từ biến mất trong ánh sáng. Bóng đêm vô tận lan ra khắp trời. Ở phía xa, tiếng Hắc Ám Viễn Chinh quân xé gió lao đến rõ ràng truyền vào trong tai. Tại nơi xa hơn, những tia sét mang theo khí tức vượt trên hàng tỉ sinh mệnh liên tục lướt qua không gian Thái Cổ.

    Trong trời đất tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc. Hắn dường như nghe được tiếng máu tươi ồ ạt chảy ra trong những thân thể tộc nhân ngã xuống, thấm vào mặt đất. Một cảm giác nghẹt thở không thể miêu tả giữ chặt lấy cổ họng của hắn, áp lực nặng nề khiến hắn gần như không thể hít thở được.

    Phong Vân Vô Kỵ ngơ ngác đứng yên trong trời đất. Khi thấy được di hài của ba thánh thú, một góc trong lòng hắn bỗng nhiên sụp đổ. Trong nháy mắt tất cả âm thanh đều rời xa, giữa trời đất rộng lớn dường như chỉ còn lại một mình hắn.
    :6: thienthanbenho
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 736: Trận chiến cuối cùng (23)
    - Quang Ám chư thần đã liên kết lại.

    Trong bóng tối, Phong Vân Vô Kỵ nghe được tiếng thở dài mang theo sự tịch mịch vô tận của của Bạch Hổ Chí Tôn:

    - Thời đại của bốn thánh thú đã qua. Vô Kỵ, Thái Cổ đã hết rồi.

    "Thái Cổ đã hết rồi… Thái Cổ đã hết rồi… Thái Cổ đã hết rồi…" – Khi giọng nói mang theo tiếng thở dài nhàn nhạt truyền vào tai, trong đầu Phong Vân Vô Kỵ chợt nổ vang, chỉ còn lại một giọng nói không ngừng vang vọng trong biển ý thức, cuối cùng biến thành hàng chục triệu giọng nói đồng thời kêu vang. Trong âm thanh vang dội, mặt đất dày dưới chân và bầu trời vô tận cũng đang xoay tròn, càng lúc càng nhanh.

    "Ầm!"

    Một tia chớp lướt qua trên ngọn núi, trời đất bỗng trở nên sáng ngời. Trong ánh chớp chợt lóe lên rồi biến mất, một khuôn mặt trắng bệch thoáng hiện lên trong bóng tối.

    "Phịch!"

    Thân thể Phong Vân Vô Kỵ lắc lư, hai đầu gối mềm nhũn quỳ xuống trước mặt Bạch Hổ Chí Tôn. Hai tay hắn chống xuống, năm ngón tay cắm sâu vào trong đất, trên trán chảy đầy mồ hôi hột, khuôn mặt kiên nghị giờ phút này hoàn toàn tái nhợt.

    Quang Ám chư thần đã liên kết lại, Thái Cổ hết rồi.

    Một câu nói đơn giản do Bạch Hổ Chí Tôn thốt ra đã hoàn toàn phá hủy thế giới mà Phong Vân Vô Kỵ hết lòng bảo vệ. Lúc này hắn giống như một con kiến càng rơi vào trong dòng nước mênh mông, theo con sóng nhấp nhô trôi dạt trong biển rộng, mờ mịt chẳng biết về đâu.

    "Thái Cổ hết rồi sao?" – Tiếng than khe khẽ giống như tự hỏi mình, lại giống như sự giãy giụa cuối cùng. Thực ra từ khi đặt chân đến nơi này, hắn đã sớm biết được đáp án, nhưng hắn vẫn luôn không muốn thừa nhận. Thái Cổ có thể tồn tại là vì Quang Ám chư thần chưa bao giờ liên kết, bọn họ vẫn luôn chiến đấu vì tín ngưỡng, là vì Thái Cổ còn có Tứ Tượng đại trận có thể ngăn cách thần lực của chư thần.

    Nhưng hiện giờ thánh thú sắp chết, Chí Tôn chia lìa, Tứ Tượng đại trận đã không công mà tự phá. Tất cả mơ ước đều đã vỡ tan. Từ khi đặt chân đến thánh địa này, giấc mơ khiến Phong Vân Vô Kỵ không ngừng phấn đấu đã sụp đổ trước sự thật tàn khốc.

    Gió lớn gào thét, tóc trắng tung bay, Phong Vân Vô Kỵ quỳ rạp trên đất, bóng lưng bi thương và tịch mịch, giống như một con sói bị thương.

    "Ai!" – Trong lòng Bạch Hổ Chí Tôn thở dài một tiếng, vươn bàn tay đầy máu tươi ra, chậm rãi vỗ lên vai Phong Vân Vô Kỵ. Y vẫn nhìn lên trời, nói với giọng cô đơn:

    - Vô Kỵ, thời đại của chúng ta đã kết thúc rồi… bất kể chúng ta có thừa nhận hay không, đó vẫn là sự thật… Trước đây rất lâu khi Hiên Viên qua đời, chúng ta từng có một mơ ước. Chỉ cần Thái Cổ vẫn có thể tụ tập bốn Chí Tôn, tạo thành Tứ Tượng đại trận, vậy thì Thái Cổ sẽ tồn tại vĩnh hằng. Nhưng thật ra mơ ước này chỉ là một ảo tưởng tự gạt mình mà thôi.

    Bạch Hổ Chí Tôn lẩm bẩm nói:

    - Ôm trong lòng ảo tưởng này, chúng ta tự gạt mình vô số năm, cũng khiến cho tộc nhân cả Thái Cổ bị lừa gạt vô số năm… Khi Huyền Vũ chết đi, ta đột nhiên tỉnh táo lại. Tại đã ở bên cạnh thi thể y suy nghĩ rất lâu…

    - Thực ra từ khi thánh thú Thanh Long chết ở Đông Hải, vận mệnh của Thái Cổ đã được định sẵn. Nếu nói chuẩn xác, có lẽ là đã được quyết định từ lúc Hiên Viên qua đời.

    Mái tóc rối tung của Bạch Hổ Chí Tôn phất phơ trong gió, giờ phút này y đột nhiên già hơn rất nhiều, trên trán hiện lên những nếp nhăn nhỏ bé:

    - Chí Tôn không phải là Chủ Thần. Chỉ có Chủ Thần mới có thể đối kháng với Chủ Thần. Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, chúng ta mặc dù đã mượn lực lượng thánh thú đánh chết hai Chủ Thần, nhưng đó dù sao cũng không phải là lực lượng của chính chúng ta.

    - Chỉ có Chủ Thần mới có thể đối kháng với Chủ Thần.

    Bạch Hổ Chí Tôn thở dài, lẩm bẩm nhắc lại một lần:

    - Trong ba tộc, chỉ có nhân tộc chúng ta là không có Chủ Thần. Loài người muốn sinh tồn giữa chư thần, chỉ có cách sinh ra một vị Chủ Thần thuộc về mình, ngoài ra không còn con đường nào khác.

    Bạch Hổ Chí Tôn lắc đầu một cái, cười cười tự giễu, hai vết máu chảy xuống trên gương mặt tái nhợt trong suốt:

    - Đây là một đạo lý rất rõ ràng, nhưng đáng cười ta vẫn luôn nhìn không thấu, lại còn nghĩ ra một cái chính sách máu tanh.

    - Vô Kỵ, còn nhớ những gì ta nói với ngươi không?

    Bạch Hổ Chí Tôn thu lại bàn tay đặt lên vai Phong Vân Vô Kỵ, cúi đầu nhìn Phong Vân Vô Kỵ đang quỳ trên mặt đất. Phong Vân Vô Kỵ im lặng không trả lời, bên tai lại nghe được giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn:

    - Nhớ kỹ, nếu như Thái Cổ diệt vong, ba người chúng ta chết đi, ngươi nhất định phải sống sót rời khỏi Thái Cổ, hơn nữa còn phải sống thật tốt!

    Giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn càng về phía sau càng lớn, cuối cùng trở nên trịnh trọng giống như ra lệnh.

    Phong Vân Vô Kỵ giật mình, cuối cùng tỉnh táo lại, ngơ ngác nhìn Bạch Hổ Chí Tôn, đôi môi giật giật. Hắn vừa định nói gì, lại bị Bạch Hổ Chí Tôn ngăn cản.

    - Vô Kỵ, ngươi đừng nói gì cả, trước tiên hãy nghe ta nói. Ta muốn ngươi nhớ kỹ mỗi chữ mà ta nói, dùng linh hồn của ngươi để nhớ!

    Bạch Hổ Chí Tôn đã không còn sự bình tĩnh lúc trước, cặp mắt mù lòa nhìn chăm chú vào Phong Vân Vô Kỵ, trên mặt lộ ra vẻ trịnh trọng trước đó chưa từng có.

    - Chuyện gì?

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên, hỏi.

    - Vô Kỵ, ngươi hãy nghe cho kỹ. Tại Thái Cổ còn ẩn giấu một bí mật. Bên dưới Bắc Hải ở phía bắc Hiên Viên khâu có một vòng xoáy năng lượng cuồng bạo, phía dưới có ẩn giấu một thông đạo không gian, thông đến hư không bên ngoài Thái Cổ một tỉ cây số. Đó là đường lui cuối cùng của tộc ta.

    - Từ rất lâu trước đây, vào giai đoạn giữa của cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, khi đó ta và Hiên Viên vẫn còn rất trẻ. Sau khi nhìn thấy thực lực hùng mạnh không thể chống lại của chư thần, chúng ta đã suy nghĩ đến, Thái Cổ có thể sẽ sụp đổ trong cuộc chiến thần ma. Trong chiến tranh chủng tộc, phong tỏa không gian chính là một chiến thuật cần thiết. Lúc ấy chúng ta đã nghĩ cách lưu lại cho tộc nhân một đường lui. Sau đó chúng ta dựa vào lực lượng của bốn thánh thú, bí mật mở ra một thông đạo không gian bên dưới Bắc Hải. Sau khi hoàn thành thông đạo cũng chưa từng sử dụng, hơn nữa còn dùng thánh lực bảo vệ để ngăn cản sự dò xét của chư thần. Ngươi có thời gian ba nén nhang để đưa tất cả tộc nhân ra khỏi Thái Cổ, sau thời gian đó thông đạo sẽ tự sụp đổ.

    - Thái Cổ đã hết rồi, nhưng tai họa của loài người chỉ vừa mới bắt đầu. Không có Thái Cổ chống đỡ phía trước, yêu ma, huyết tộc và thiên sứ sẽ toàn diện tấn công chiếm giữ tất cả không gian. Thái Cổ còn tồn tại thì chư thần còn e ngại, mặc dù đã chiếm lĩnh một số không gian nhưng vẫn không dám làm càn quá mức. Nhưng sau khi Thái Cổ hủy diệt, đám yêu ma sẽ không còn kiêng nể gì cả. Thời kỳ tối tăm của loài người lại sắp tới rồi. Vô Kỵ, thời đại của chúng ta đã kết thúc, sau này chỉ có thể dựa vào ngươi thôi. Rời khỏi đi!

    Một tiếng thở dài vọng lại trong cốc, Bạch Hổ Chí Tôn dựa lưng vào vách đá không nhúc nhích. Phía trước Bạch Hổ Chí Tôn, mái tóc dài của Phong Vân Vô Kỵ bay tán loạn, hai tay chống trên mặt đất không nhúc nhích. Sự yên tĩnh chết chóc giống như một làn khói vô hình tràn ngập giữa hai người.

    "Bốn thánh thú chết đi, Thái Cổ… đã hết rồi!" - Phong Vân Vô Kỵ nghe được một giọng nói vang lên từ đáy lòng. Bạch Hổ Chí Tôn nói không sai, rút lui là lựa chọn tốt nhất. Nhưng tại sao thân thể hắn lại không nhúc nhích? Là thứ gì khiến cho hắn mọc rễ trên mặt đất, không hề muốn cử động?

    - Đã thất bại rồi sao?

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên, yên lặng nhìn bầu trời mênh mông trên đỉnh đầu. Bên dưới mây đen có tiếng gió lạnh xác xơ thổi qua. Trong không khí tràn đầy khí tức bi thương.

    "Thái Cổ đã hết rồi!" - Giọng nói kia lại cất lên, một tâm tình kỳ lạ dâng lên trong lòng. Đó là gì, là bất cam sao? Phong Vân Vô Kỵ ngơ ngác nhìn lên trời. Trong bóng tối truyền đến tiếng giọt nước rơi xuống, hắn bất giác đưa tay vuốt qua, mới phát hiện mình đã lệ rơi đầy mặt.

    - Chí Tôn, chúng ta thật sự đã thua sao?

    Mái tóc trắng tung bay. Trong tiếng gió, Phong Vân Vô Kỵ nghe được giọng nói của mình, âm thanh đó giống như không thuộc về hắn.

    Bạch Hổ Chí Tôn không trả lời, trên mặt hiện lên vẻ thống khổ, yên lặng dựa vào vách đá lạnh giá không nhúc nhích.

    - Nhưng nếu như chúng ta đi… bọn họ phải làm sao? Những tộc nhân hi sinh phải làm sao?

    Phong Vân Vô Kỵ nghe được giọng nói thật nhỏ của mình. Hắn chậm rãi đứng lên, ánh mắt quét qua tiếng gió, quét qua núi cao, quét qua bình nguyên, quét qua toàn bộ vùng đất Thái Cổ bị tàn phá. Đây chính là Thái Cổ, quê quán của hắn, nơi mà vô số người đã dùng tính mạng để chiến đấu và bảo vệ, nhưng bây giờ bọn họ lại phải vĩnh viễn rời khỏi nơi này.

    Phong Vân Vô Kỵ lại nhớ đến Thánh Giả, nhớ đến Huỳnh Hoặc, nhớ đến Tây Môn Y Bắc, nhớ đến Độc Cô Vô Thương, nhớ đến Cổ Vu, nhớ đến Đông Phương Phá Thiên… từng khuôn mặt lướt qua trước mắt như ánh chớp, những này khuôn mặt có quen thuộc và cũng có xa lạ.

    Hắn nhớ đến thủy lao dưới lòng đất Ma Giới, nhớ đến những xương khô trôi nổi bên trong, cũng nhớ đến lời thề mà mình để lại.

    Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, vô số cao thủ Thái Cổ chết trận trong hư không nơi đất khách quê người, cũng có vô số nhân tộc Thái Cổ bỏ mạng trên mảnh đất này, chẳng lẽ bọn họ đều chết uổng sao?

    Chính sách máu tanh của Thái Cổ đã hi sinh ngàn vạn tộc nhân, chẳng lẽ bọn họ đều chết uổng sao?

    Hàng triệu tộc nhân bước vào Ma Giới, hóa thân thành ma, không màng sống chết chém giết làm tiêu hao lực lượng của Ma Giới, chẳng lẽ bọn họ đều chết uổng sao?

    Trước đây không lâu, mục tiêu lớn nhất của hắn là trở thành Chí Tôn, dẫn dắt nhân tộc thoát ra khỏi khốn cảnh khuất nhục. Hôm nay mơ ước đã hoàn thành, hắn đã trở thành Chí Tôn, tại sao hắn vẫn phải rời đi như vậy?

    "Vù!"

    Tiếng gió gào thét càng lúc càng lớn, bên ngoài đỉnh núi truyền đến tiếng la hét của Hắc Ám Viễn Chinh quân rung chuyển trời đất. Chỉ một khoảnh khắc lại dường như trở nên rất xa xôi. Một giọng nói vang lên trong lòng, càng lúc càng lớn, thậm chí che lấp tất cả thanh âm bên ngoài.

    "Không cam lòng! Không cam lòng! Không cam lòng!" – Bàn tay Phong Vân Vô Kỵ xiết lại thật chặt, trong nắm tay phát ra tiếng lốp đốp. Tâm tình bất cam như một ngọn lửa nóng cháy lên trong lòng, khiến hắn cảm thấy lồng ngực mình như sắp nổ tung.

    - Ta không cam lòng!

    Trong bóng đêm đen kịt, một nam tử áo trắng ngẩng mặt lên trời, hét lên một tiếng khàn khàn, âm thanh như mũi tên cắm thẳng vào trời.

    "Ầm ầm!"

    Khi tiếng hét như sấm phát ra, trên bầu trời bỗng nổi lên sấm chớp đùng đùng, vô số tia chớp như những dòng suối bao phủ khắp nơi, lưới điện nhỏ bé từ trong mây đen trải khắp bốn phương.

    "Đùng!"

    Một tia sét ngoằn nghèo lớn như vại nước từ bầu trời đánh xuống, vẽ nên một dấu vết tích rực rỡ trong màn đêm, chợt lóe lên rồi biến mất. Sau đó từng tia, từng dòng, từng chuỗi mưa lớn từ bầu trời trút xuống, nước mưa dày đặc như khói như lụa khiến trời đất trở nên mơ hồ.

    - Giết!

    Vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân như sấm sét tràn đến, bóng tối che phủ khuôn mặt của bọn chúng. Trong cơn mưa chỉ thấy những bóng đen cao lớn mặc áo giáp lạnh giá, chiết xạ ra những tia sáng lạnh thấu xương. Vô số trường kích màu đen chĩa lên trời, bay vút về phía đại quân Thái Cổ.

    Trong vòng vây của Hắc Ám Viễn Chinh quân, từng tên nhân tộc Thái Cổ chậm rãi đứng lên, những cặp mắt trong bóng tối lóe ánh sáng kiên định.

    Mưa như trút nước nhanh chóng thấm ướt y phục và mái tóc. Giọt mưa mờ mịt dính đầy chân mày, chóp mũi và đôi môi. Phong Vân Vô Kỵ không lau đi, cũng không dùng chân khí ngăn cản nước mưa, mặc cho mưa lớn thấm ướt thể xác và tinh thần. Hắn đứng thẳng người, nhìn Bạch Hổ Chí Tôn, chỉ nói một câu:

    - Chúng ta còn có hi vọng… Thái Cổ còn chưa kết thúc… ta vẫn còn chưa ngã xuống.
    :6: thienthanbenho
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 737: Trận chiến cuối cùng (24)
    "Đùng!"

    Một ánh chớp lướt qua bầu trời, bóng dáng Phong Vân Vô Kỵ đã không còn thấy. Đôi môi Bạch Hổ Chí Tôn khẽ run lên đau đớn, cũng không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn bầu trời giống như đang chờ đợi điều gì. Trên ngọn núi cách đó không xa, Phượng Phi đã ngừng khóc, ngơ ngẩn nhìn về hướng Phong Vân Vô Kỵ.

    "Dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất!"

    Dưới bóng đêm xa xôi, một tên nam tử áo trắng tóc dài tung bay, bàn tay mở ra, năm ngón tay giơ về phía Hắc Ám Viễn Chinh quân dày đặc đang xông tới và ma khí cuộn trào phía trước.

    "Ầm!"

    Trời đất chợt tối sầm lại, đại quân Ma Giới đông nghịt lặng lẽ ngã xuống. Phía sau càng có nhiều Hắc Ám Viễn Chinh quân bước qua những thi thể này, tốc độ không hề giảm tràn tới.

    "Quy tắc của kiếm", "Lĩnh vực của kiếm", "Dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất"… nam tử dưới bóng đêm giống như đã phát điên, không ngừng luân phiên sử dụng những chiêu thức cực kỳ hao tổn tâm thần. Tiếng nổ vang khắp trời đất, từng hàng Hắc Ám Viễn Chinh quân ngã xuống, nhưng phía sau càng có nhiều bóng ma tràn tới. Đại quân Hắc Ám Viễn Chinh dường như vô cùng vô tận, vĩnh viễn cũng không thể giết hết.

    Dưới bầu trời ảm đạm, thân hình nam tử áo trắng lắc lư, giống như một vương giả cô độc không ngừng chiến đấu trong trời đất. Hắn đi đến nơi nào lại đưa cái chết đến nơi đó. Dưới người hắn luôn là núi thi thể thật dày, chung quanh hắn luôn là kẻ địch giết không hết. Bóng lưng của hắn cô đơn và tịch mịch, mang theo một sư bi thương sâu tận xương tủy. Thứ duy nhất làm bạn bên cạnh hắn là một thanh Đệ Ngũ Kiếm Đảm bay lượn trong hư không, qua lại như con thoi. Tiếng kiếm ngân như rồng vĩnh viễn không ngừng lại, nó không thể nói, chỉ có thể dùng phương thức này để đáp lại chủ nhân của mình.

    - Gào!

    Phương xa vang lên một tiếng gầm giận dữ. Hư Vô Chi Quân sở hữu thân thể bất diệt hút lấy thần lực từ dưới vực sâu, một lần nữa ngưng tụ thân thể, đứng giữa không trung ngửa mặt lên trời gầm lớn, phát ra mệnh lệnh tấn công cuối cùng.

    - Gào!

    Đại quân đông nghịt như mây đen từ bốn phương tám hướng tràn đến. Trên bầu trời, dưới mặt đất, giữa không trung và trong tầm mắt đều là đại quân yêu ma. Mặt đất rung chuyển ầm ầm, tiếng gió trong trời cao càng gấp gáp hơn.

    - Chiến!

    Những đệ tử Chiến tộc còn lại hét lên, dải lụa trên trán tung bay, lập tức vọt lên không.

    - Giết!

    Những đệ tử Kiếm các còn lại nắm chặt trường kiếm trong tay, như sông dài lao vào trời cao.

    - Giết!

    Từng cao thủ Thái Cổ vọt lên, xông vào trong màn đêm.

    Đối mặt với Hắc Ám Viễn Chinh quân nhiều hơn gấp mấy trăm ngàn lần, nhưng không một ai lùi bước.

    "Vô Hạn Tiểu Thiên Địa, hóa thân ngoài kiếm!"

    Dưới bầu trời đêm, phía trước đại quân Thái Cổ, trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên bắn ra ánh sáng còn chói mắt hơn gấp ngàn vạn lần so với mặt trời. Trong ánh sáng chói mắt kia, từng bóng người sáng rực đột nhiên xuất hiện trong hư không trước người hắn.

    Trong nháy mắt, giữa trời đất đã có thêm mấy chục triệu kiếm thể sáng chói, mỗi kiếm thể đều ngưng tụ thành hình người, có khuôn mặt giống hệt như Phong Vân Vô Kỵ. Kiếm thể hóa thân rợp trời kín đất từ trong người hắn tách ra, như sông ngân lao về phía Hắc Ám Viễn Chinh quân như mây đen. Trong cơ thể hắn vẫn liên tục phân hóa ra vô số kiếm thể sáng chói, mỗi kiếm thể chính là một phân thân.

    - A!

    Trong tiếng thét, vô số kiếm thể lao vào trong Hắc Ám Viễn Chinh quân, nơi mỗi người biến mất đều bộc phát ra một đoàn ánh sáng như mặt trời, tiếng nổ liên miên không dứt. Bóng dáng Phong Vân Vô Kỵ chợt lóe lên, cũng biến mất vào trong hư không.

    "Xoẹt!"

    Ở dãy núi phía xa, một tên Hắc Ám Viễn Chinh quân trong cổ họng đột nhiên phát ra tiếng lục cục, bàn chân đang bước đi lập tức khựng lại. Tay hắn ôm lấy cổ họng, máu từ trong cổ bắn ra, ngay cả bàn tay cũng không ngăn được.

    Một tên, hai tên, ba tên… không có bất kỳ dấu hiệu nào, cao thủ Hắc Ám Viễn Chinh quân ở nơi này liền ngã xuống như cỏ héo. Thứ duy nhất có thể chứng minh kẻ ra tay tồn tại là một vết tích vặn vẹo trong hư không.

    Phong Vân Vô Kỵ không ngừng tăng tốc trong hư không. Cảm giác lúc hợp thể lại dâng lên trong lòng, hắn lại cảm nhận được thời gian, lại có được năng lực gia tốc thời gian. Không ai có thể thấy rõ bóng dáng của hắn, bao gồm cả Hư Vô Chi Quân. Mỗi giây đều có rất nhiều Hắc Ám Viễn Chinh quân đột ngột tử vong. Phong Vân Vô Kỵ dùng phương pháp đơn giản và trực tiếp nhất phá hủy sinh mạng của những yêu ma này, phương thức này vốn rất tệ, nhưng dưới tác dụng của thời gian gia tốc lại trở vũ khí sắc bén nhất.

    Không có tiếng gào thét, không có tiếng kêu thảm thiết, từng mảng lớn yêu ma ôm lấy cổ họng ngã xuống. Không chỉ có máu chảy ra từ kẽ tay mà còn có linh hồn bị đánh thành mảnh vụn.

    - Gào!

    Trong bóng tối, Hư Vô Chi Quân lại buộc phải ra tay. Quyền trượng tinh không trong tay giơ ngang, thân hình hắn bay lên như chớp, đồng thời trong miệng ngâm xướng thần chú kêu gọi chư thần. Hư Vô Chi Quân vừa mới bay lên giữa không trung, một bóng đen mà đám yêu ma không thể nhìn thấy xuyên qua tầng tầng không gian, lướt qua người hắn. Thần chú chợt im bặt, Hư Vô Chi Quân kêu lên quái dị, như diều đứt đây bay ra ngoài. Thân hình hắn như sao băng, trong chớp mắt xuyên qua lỗ hổng không gian, bay vào trong hư không mênh mông, biến mất còn không thấy. Một lúc sau mới có tiếng nổ truyền đến.

    Tại nơi Hư Vô Chi Quân biến mất, một luồng ý thức khiến trời đất biến sắc chiết xạ ra, bao trùm toàn bộ khu vực phía tây Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Trời đất huyền hoàng, vũ trụ hồng hoang, tiếng vang lớn này giống như lúc vũ trụ sơ khai. Nơi luồng sóng ý thức kia bao trùm, vô số yêu ma rơi xuống như mưa.

    "Xuýt!"

    Những tiếng hít hơi lạnh từ phía xa truyền đến. Tại lỗ hổng không gian, vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân dừng bước, kinh hãi nhìn nam tử loài người giữa không trung giống như tử thần. Dưới chân hắn là thi thể yêu ma như lá khô chất chồng trên đất.

    - Còn chưa kết thúc sao?

    Phong Vân Vô Kỵ nhìn chung quanh, tự lẩm bẩm nói. "Quy tắc của kiếm" mở rộng đến phạm vi lớn như vậy đã tiêu hao rất nhiều năng lượng tinh thần của hắn. Một cảm giác suy yếu cực độ dâng lên trong lòng, nhưng lại bị hắn tự quên đi. Hắn đứng trong hư không, ngỡ ngàng nhìn chung quanh, cũng không biết khi nào chiến tranh mới có thể kết thúc.

    "Ầm!"

    Một tiếng vang lớn từ trên bầu trời truyền đến, sau đó một cánh cổng ánh sáng hình vòm cao gần mười ngàn trượng đột nhiên xuất hiện ở hư không phía trên. Từng đoàn thánh quang như suối phun rửa sạch bóng tối chung quanh.

    - Chủ nói, thế giới này phải có ánh sáng, vì vậy liền có ánh sáng!

    Tiếng ngâm xướng vang dội và thành kính vang khắp bầu trời. Cánh cổng ánh sáng hình vòm đột nhiên bừng lên, từng đoàn ánh sáng trong vắt lan về bốn phương. Những cánh cổng truyền tống ánh sáng lần lượt hiện ra trong thánh quang mờ mịt.

    - Chủ ở trên trời, ca ngợi ngài, nguyện ân huệ của ngài dưới đất cũng như trên trời!

    Trong tiếng ngâm xướng vang vọng, vô số thiên sứ ánh sáng từ trong những cánh cổng truyền tống tràn ra, nhanh chóng chiếm cứ nửa bầu trời, đồng thời dùng tốc độ nhanh nhất bay về bốn phương.

    "Ầm!"

    Sau một tiếng vang lớn, từ trong một cánh cổng ánh sáng bắn ra thánh quang lấp lánh. Sáu đôi cánh chói mắt mở ra trong hư không, một Sí thiên sứ có mái tóc dài màu bạc xuất hiện giữa không trung, đó là Sí thiên sứ Lạp Phỉ Nhĩ.

    "Ầm!"

    Lại thêm một tiếng vang lớn, Sí thiên sứ Ô Liệt Nhĩ có mái tóc dài uốn khúc màu nâu cũng xuất hiện trong một cánh cổng truyền tống ánh sáng khác.

    "Ầm!"

    Sau tiếng vang lớn thứ ba, Sí thiên sứ Gia Bách Liệt cũng xuất hiện. Ba thiên sứ thủ lĩnh của Thiên Đường đứng sóng vai giữa tầng mây, nhìn xuống mặt đất bên dưới. Phía trước ba thủ lĩnh của Thiên Đường này Sáng thiên sứ có khí tức như vực sâu, cặp mắt màu vàng lạnh giá xuyên qua bầu trời, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kỵ giữa không trung.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Những cánh cổng truyền tống ánh sáng liên tiếp xuất hiện trong hư không phía trên, vô số thiên sứ từ bên trong tràn ra.

    Huyết Hải Ma Quân Ứng Đông Lai ngây người, năm tên Bắc Hải tù đồ ngây người, bảy vị chưởng khống giả Thánh điện ngây người, các trưởng lão Bắc Hải ngây người, trưởng lão Thanh Long ngây người, trưởng lão Bạch Hổ ngây người… những nhân tộc Thái Cổ còn sót lại đều ngây người.

    Thánh quang mãnh liệt tràn ngập trời đất, chiếu rọi vùng đất Thái Cổ giống như ban ngày. Đám người đứng trên núi thi thể, ngơ ngác nhìn thánh quang màu trắng sữa của Thiên Đường, trên mặt hiện lên vẻ thống khổ và tuyệt vọng.

    "Ngay cả Thiên Đường cũng tham gia rồi, Thái Cổ… sẽ kết thúc như vậy sao?" - Một giọng nói vang lên trong lòng mọi người, âm thanh đó che lấp cả tiếng gió trong trời cao. Gió thổi qua lạnh đến thấu xương. Trời đất mặc dù bừng sáng trong thánh quang, nhưng mọi người lại cảm nhận được rõ ràng bóng tối đang bao phủ phía trên.

    - Gào!

    Bên ngoài lỗ hổng không gian xa xôi, một tiếng kêu như mũi tên truyền đến. Phong Vân Vô Kỵ cảm nhận được thần lực dao động mãnh liệt ở phía xa. Hư Vô Chi Quân lại ngưng tụ thân thể, đang nhanh chóng chạy tới, nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại giống như không nghe được tiếng kêu kia. Khí tức Hư Vô Chi Quân đang tràn đến, Phong Vân Vô Kỵ cũng không hề nhìn một cái. Bên tai nghe được tiếng ngâm xướng trầm bổng của pháp thuật Thiên Đường, hắn cũng không có ý định ngăn cản. Trời đất dường như trở nên yên tĩnh. Hắn cúi đầu nhìn đôi tay trắng nõn của mình, trong cơ thể dâng lên một cảm giác suy yếu cực độ, đó là di chứng do sử dụng lực lượng quá mức.

    - Đây… đã là cực hạn của ta sao?

    Phong Vân Vô Kỵ cúi đầu lẩm bẩm, cặp mắt biến ảo. Gió thổi qua mặt đất như đang than khóc. Hắn ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn ba thủ lĩnh và Sáng thiên sứ cả người bốc lên lửa thiêng hừng hực giữa tầng mây, ánh mắt lạnh lùng.

    - Hỡi chư thần thiên giới cư ngụ trong hải dương ánh sáng, nguyện tên gọi của ngài được mọi người ca tụng, nguyện uy danh của ngài lừng lẫy khắp nơi… ánh sáng thiên giới!

    - Người tin vào chủ có thể được khoan thứ, kẻ đối nghịch nhất định sẽ diệt vong!

    - Chủ ở trên cao hàng tỉ không gian, nguyện ân huệ của ngài dưới đất cũng như trên trời!

    - Chủ nói, thế giới này phải có ánh sáng, vì vậy liền có ánh sáng… ánh sáng phán xét!

    - Tội ác nhất định sẽ bị hủy diệt, ánh sáng nhất định sẽ được hiển dương… thanh kiếm mặt trời!

    Tiếng ngâm xướng không ngừng vang khắp trời đất. Một đoàn thánh quang cọ rửa hư không. Trong thánh quang chói mắt, một đám thiên sứ quỳ xuống trên bầu trời, vẻ mặt thành kính, hai tay hơi khoanh lại, cất lên tiếng ngâm xướng thật thấp. Thánh lực dao động từ trên người bọn chúng phát ra càng lúc càng mãnh liệt.

    Tại cánh cổng ánh sáng hình vòm phía trước nhất của Thiên Đường, ba thủ lĩnh của Thiên Đường cao hơn mười trượng đưa mắt nhìn. Mái tóc trắng của Lạp Phỉ Nhĩ khẽ phất lên, đột nhiên tiến lên trước một bước, sau đó quỳ xuống, trên gương mặt tuấn tú tràn đầy vẻ thành kính và trang trọng:

    - Dùng danh nghĩa của Sí thiên sứ Lạp Phỉ Nhĩ…

    - Sí thiên sứ Gia Bách Liệt…

    Một cánh tay đặt lên vai trái Lạp Phỉ Nhĩ, đó là Sí thiên sứ Gia Bách Liệt.

    - Sí thiên sứ Ô Liệt Nhĩ…

    Một bóng sáng lấp lánh khác cũng tiến lên trước một bước, xuất hiện ở bên phải Lạp Phỉ Nhĩ, một cánh tay đặt lên vai phải của hắn. Những đôi cánh trên lưng ba thủ lĩnh Thiên Đường đồng thời bừng sáng, thánh quang mãnh liệt tràn ra phía xa. Trong trời đất đồng thời vang lên tiếng cầu nguyện thành kính của ba người:

    - Dùng danh nghĩa ba Sí thiên sứ, khẩn cầu mười hai Quang Minh chư thần thiên giới ban xuống…

    - Tai nạn!

    Lạp Phỉ Nhĩ lên tiếng.

    - Đau đớn!

    Gia Bách Liệt lên tiếng.

    - Hủy diệt!

    Ô Liệt Nhĩ lên tiếng.

    - Sự trừng phạt của chư thần!

    Ba bàn tay trong suốt đồng thời giơ lên cao.
    :6: thienthanbenho
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 738: Trận chiến cuối cùng (25)
    - Dùng danh nghĩa của chư thần, ban xuống ánh sáng hủy diệt!

    Giọng nói của Sáng thiên sứ không mang theo chút cảm tình nào vang lên, mười hai đôi cánh sáng sau lưng mở rộng, bắn ra ánh sáng chói mắt. Bàn tay do ánh sáng tạo thành giơ lên, hư không bỗng nhiên rung động, một cột sáng to lớn từ sâu trong bầu trời chiếu xuống.

    "Ầm!"

    Trời rung đất chuyển. Một đoàn thánh quang chữ thập to lớn từ sâu trong bầu trời bắn ra. Thánh quang hùng hậu còn chưa chiếu xuống, không khí đã trở nên nóng rực giống như bốc cháy. Trên mặt đất bao la, những vết nứt to lớn kéo dài về bốn phương. Trong tai vang lên tiếng ong ong, trong tầm mắt đều là thánh quang rợp trời kín đất.

    Cùng với "Sự trừng phạt của chư thần" do ba thủ lĩnh Thiên Đường phát động, đám thiên sứ đầy trời cũng thi triển các loại phép thuật thánh quang. "Thanh kiếm mặt trời", "Ánh sáng thẩm phán", "Ánh sáng phán xét"… hàng chục ngàn công kích dày đặc rơi xuống. Mặt đất rung chuyển, cảnh tượng giống như ngày tận thế.

    "Ầm!"

    Khi Thiên Đường phát động công kích tập thể, một tiếng nổ lớn bỗng mang lên, hàng chục triệu Hắc Ám Viễn Chinh quân cũng đồng thời ra tay. Ma khí mênh mông phát ra, hợp thành một dòng thủy triều ma khí cuồn cuộn chọc trời, từ bốn phương tám hướng tràn đến. Phía trên thủy triều ma khí, một đoàn ánh sáng đen kịt to lớn từ ngoài lỗ hổng không gian chiếu đến, mục tiêu chính là nhân tộc Thái Cổ còn sót lại.

    Ánh sáng và bóng tối ùn ùn kéo đến, cùng xuất hiện với nhau. Giờ phút này, ánh sáng và bóng tối đã hòa vào nhau trên vùng đất Thái Cổ, đây là điều trước đó chưa từng có.

    Trên mặt đất loang lổ, từng nhân tộc Thái Cổ đứng lên, ngẩng đầu nhìn ánh sáng trắng chói mắt trên bầu trời, trên mặt hiện lên vẻ bi thảm. Vì đối phó với Thái Cổ, Thiên Đường và Ma Giới đã liên kết lại, Sáng thiên sứ và Hư Vô Chi Quân lại bỏ qua hiềm khích đứng cùng nhau… Tất cả hi vọng của Thái Cổ đều đã chấm dứt.

    "Đây chính là kết thúc sao?" - Một tên nam tử cầm trường đao đứng trên đống thi thể, ngẩng đầu nhìn lên trời. Chiến đấu liên tục khiến nội kình trong cơ thể y gần như kiệt quệ, trường đao trong tay sứt mẻ, cánh tay trái đã sớm đứt ngang, nơi ngực phải rách một mảng lớn, máu tươi không ngừng chảy ra. Cho dù bị thương như vậy, nhưng thân thể của y vẫn đứng thẳng như trước.

    Trong lời đồn, khi con người đối mặt với tử vong, thời gian chảy qua trên người y sẽ đột nhiên chậm đi ngàn vạn lần. Y rốt cuộc đã biết đó cũng không phải một truyền thuyết. Thánh quang mênh mông và ma khí hùng hậu càng lúc càng gần, tràn ngập trong tầm mắt, vô biên vô tận. Công kích như vậy không ai có thể chống đỡ được, bởi vì đây là tập hợp lực lượng của cả hai bên Quang Ám.

    Tại khoảnh khắc trước khi cái chết kéo đến, y đột nhiên trở nên bình tĩnh khác thường, từng chuyện cũ lần lượt thoáng qua trong đầu. Phi thăng, tu luyện, chiến đấu… đời này của y mặc dù rất dài, nhưng thực ra lại rất đơn giản, thậm chí có thể nói là nhàm chán. Ngày đêm không ngừng tu luyện, động lực duy nhất chính là bảo vệ Thái Cổ, để cho nhân tộc không còn phải trải qua khuất nhục của cuộc chiến thần ma lần đầu tiên. Nhưng hôm nay...

    "Nếu như không thể sống đội trời đạp đất, vậy thì hãy chết một cách oanh oanh liệt liệt!" - Nam tử nắm chặt đao trong tay, ngẩng đầu lên, ánh mắt không còn do dự nữa.

    "Ầm!"

    Bàn chân dùng sức nhún một cái, thân thể cao lớn của nam tử như chim ưng từ dưới đất vọt lên. Trong trời đất đột nhiên vang lên một trận tiếng cười sảng khoái:

    - Ha ha ha… ta đi đây!

    Tiếng cười vang vọng trong trời đất, bóng dáng kia đã chui vào sâu trong thánh quang, sau đó cả thân thể và linh hồn đều nổ tung.

    Khi nghe được tiếng cười của nam tử kia, trong mắt những người còn lại đều ươn ướt. Tại khoảnh khắc này, tất cả mọi người đều hiểu được mình nên làm gì. Từng bóng dáng vọt lên không, chui vào trong thánh quang rợp trời kín đất trên bầu trời. Những tiếng cười sảng khoái vang vọng trong trời đất, không có tiếng hét hào hùng, cũng không có lời cáo biệt xé nát ruột gan. Từng bóng dáng biến mất vào trong thánh quang mênh mông.

    Trong mắt đám yêu ma, có lẽ sinh mệnh rất tầm thường, nhưng giờ phút này lại vô cùng oanh liệt.

    "Phụt!"

    Huyết Hải Ma Quân nhìn những bóng người biến mất ở phía trên, đột nhiên ngửa mặt lên trời phun ra một ngụm máu, thân thể lắc lư như muốn ngã xuống, sắc mặt nhất thời trắng bệch như tờ giấy. Chưa bao giờ y cảm thấy hận chính mình như vậy, hận sự yếu đuối của mình, hận sự vô năng của mình. Nếu như năng lực của y mạnh hơn một chút, nếu như… có lẽ tất cả những chuyện này sẽ không xảy ra. Nhưng giờ phút này y lại không làm được gì, thậm chí y còn không thể ngăn cản bọn họ tự sát.

    "Ngăn cản để làm gì, chẳng lẽ lại để cho bọn họ đau đớn chết đi dưới sự hành hạ của đám yêu ma sao? Để bọn họ trước khi chết còn phải chịu sự giày vò của tâm linh sao? Có lẽ đây mới là cõi đi về của chúng ta. Vào giờ phút này, ít nhất chúng ta hãy ra đi thoải mái." - Huyết Hải Ma Quân thống khổ quỳ xuống. Thánh quang mênh mông trên đỉnh đầu và ma khí cuộn trào từ bốn phía tràn đến. Y đã chuẩn bị đón nhận vận mệnh cuối cùng.

    Những tiếng nổ truyền vào trong tai, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên khôi phục tinh thần lại. Từng sinh mệnh lần lượt biến mất trong thánh quang, nhưng hắn lại không thể ngăn cản được. Chân khí của hắn đã gần như kiệt quệ, liên tục sử dụng "Quy tắc của kiếm" cũng khiến cho tinh thần lực của hắn bị thương rất nặng. Loại đau đớn bất lực này như rắn độc cắn xé tâm linh của hắn.

    "Ta thật sự không làm được gì nữa sao? Chẳng lẽ đây là cực hạn của ta sao?" - Phong Vân Vô Kỵ nhìn hai tay mình, hỏi lại lần nữa. Giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn lại vang vọng bên tai: "Thái Cổ hết rồi… Thái Cổ hết rồi…"

    - A!

    Trong trời đất đột nhiên vang lên một tiếng hét không cam lòng, sau đó một đoàn tinh thần lực mênh mông như nước bộc phát ra, lặng lẽ tràn qua cả trời đất.

    - Quy tắc của kiếm!

    Trong giọng nói vang dội, một đôi bàn tay trắng nõn vươn ra, Phong Vân Vô Kỵ lại thi triển "Quy tắc của kiếm". Trong kiếm xá lợi màu trắng trên trán, tất cả tinh thần lực ngưng tụ đều bộc phát ra, không hề giữ lại.

    "Ầm!"

    Thánh quang mênh mông chiếu xuống, khi còn cách mặt đất mấy trăm trượng lại giống như gặp phải một vách chắn vô hình, đột nhiên ngừng lại, sau đó bắn ngược trở về với tốc độ còn nhanh hơn, đánh vào trong đại quân thiên sứ đông đảo.

    - Sao lại như vậy!

    Nhìn đoàn thánh quang chữ thập to lớn bắn ngược về, ba thủ lĩnh Lạp Phỉ Nhĩ, Ô Liệt Nhĩ và Gia Bách Liệt đều trợn mắt, kêu lên thất thanh. Ngay cả "Sự trừng phạt của chư thần" do bọn họ liên thủ phát động cũng bị nghịch chuyển, mà đây lại là lực lượng kêu gọi từ chư thần thiên giới. Lực lượng này mặc dù cũng thuộc về ánh sáng, nhưng ngay cả Sí thiên sứ cũng không dám xem thường. Cánh sáng rung lên, ba thủ lĩnh đối mặt với công kích do mình phát ra lại không thể không lui. Còn đại quân thiên sứ phía sau thì phải đối mặt với đòn công kích mạnh mẽ này.

    "Ầm!"

    Theo bàn tay Phong Vân Vô Kỵ vươn ra, cách mọi người hơn tám mươi trượng, thủy triều ma khí dâng trào đột nhiên quay ngược lai, đánh vào trong Hắc Ám Viễn Chinh quân. Kể cả phép thuật bóng tối do Hư Vô Chi Quân phát ra cũng hóa thành một vệt cầu vồng đen bắn về bên ngoài lỗ hổng không gian.

    - A!

    Trong tiếng kêu thảm thiết, vô số thiên sứ và yêu ma bị công kích do mình phát ra đánh thành mảnh vụn, từng lớp từ trong ra ngoài ngã xuống, nổ tung thành tro bụi. Trong tiếng nổ ầm ầm, những cánh cổng ánh sáng hình vòm sừng sững trên bầu trời cũng sụp đổ, tan thành vô số điểm sáng tiêu tán trong hư không. Đại quân Quang Ám trong nháy mắt hỗn loạn, thi thể thiên sứ và ác ma rơi xuống như mưa. Tất cả thiên sứ và yêu ma đều sợ hãi kêu lên, kinh hoàng chạy ra xa.

    "Xoẹt!"

    Sau khi thi triển chiêu này, toàn thân Phong Vân Vô Kỵ máu phun như mưa, nhuộm đỏ cả trường bào màu trắng trên người. "Quy tắc của kiếm" cuối cùng đã tiêu hao hết tinh thần lực của hắn, kiếm xá lợi màu trắng trên trán, hoặc có thể nói là thần cách của kiếm đã trở nên ảm đạm, trong biển ý thức hoàn toàn trống rỗng.

    Bóng tối vô cùng vô tận từ bốn phương tám hướng ập tới. Hắn đã không nghe được âm thanh chung quanh, cũng không nhìn thấy một tia sáng nào, chỉ còn lại bóng tối thâm trầm ùn ùn kéo đến. Ý thức của hắn càng ngày càng nặng, càng ngày càng mệt, từ từ tan rã.

    - Có lẽ đây là cực hạn của ta!

    Phong Vân Vô Kỵ lẩm bẩm, ánh mắt dần dần trở nên rời rạc.

    Tại một đầu khác trong vũ trụ xa xôi, Đệ Nhất phân thần đang hóa thành ác ma nhanh chóng bay đi, lúc này chợt ngừng lại, quay đầu nhìn về phía sau, trong lòng nghi hoặc: "Đây là…"

    Tại trung tâm vũ trụ, Bổn Tôn vẫn luôn bất động, không biết đang suy nghĩ gì, lúc này bỗng nhiên mở mắt ra, trong mắt bắn ra một vệt sáng màu vàng óng. Giờ phút này, Bổn Tôn và Đệ Nhất phân thần lại đồng thời cảm giác được sự tồn tại của Đệ Tam phân thần, khí tức của hắn dường như đang nhanh chóng suy yếu.

    "Ong!"

    Khi biển ý thức của Phong Vân Vô Kỵ sắp khô kiệt, một sự liên hệ khó hiểu lại nối liền ba phân thần. Linh hồn của Đệ Nhất phân thần và Bổn Tôn đồng thời chấn động. Dưới sự chi phối của một sức mạnh không tên, lực lượng tinh thần hùng hậu của hai người đột nhiên phát ra, dùng một phương thức mà Bổn Tôn cũng không thể lý giải vượt qua tầng tầng hư không, tràn về hướng Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Hai đoàn lực lượng tinh thần mênh mông và thuần túy vượt qua hư không trùng trùng, đột nhiên truyền vào trong đầu Phong Vân Vô Kỵ. Dưới sự kích thích của tinh thần lực vô hình, mái tóc dài trắng như sương trên đầu Phong Vân Vô Kỵ không gió tự phất phơ, cặp mắt khép lại bỗng mở ra, trong mắt lại hiện lên màu trắng bạc. Lực lượng tinh thần liên tục từ trong cơ thể Đệ Nhất phân thần và Bổn Tôn truyền tới, chui vào trong biển ý thức Phong Vân Vô Kỵ, nhanh chóng bù đắp tinh thần lực hao tổn do đồng thời phản xạ công kích của vô số thiên sứ và yêu ma, vết thương trong linh hồn cũng nhanh chóng được tu bổ. Theo hai đoàn tinh thần lực mênh mông này tràn vào, bóng tối tràn ngập trong cảm giác lập tức bị xua tan. Sau một tiếng kêu khẽ, Phong Vân Vô Kỵ cuối cùng khôi phục tinh thần lại, vội vàng thu liễm tâm thần, hấp thu tinh thần lực của hai phân thần khác. Thần cách của kiếm trên trán vốn ảm đạm lại phát ra ánh sáng lấp lánh.

    Ở phía xa, những thiên sứ và yêu ma may mắn còn sống kinh hãi nhìn Phong Vân Vô Kỵ áo trắng. Chỉ cần con người này còn đứng thẳng, cũng không một yêu ma nào dám tiến lên phía trước. Ngay cả ba thủ lĩnh Thiên Đường là Ô Liệt Nhĩ, Lạp Phỉ Nhĩ và Gia Bách Liệt cũng sợ hãi nhìn tên Đệ Ngũ Chí Tôn của loài người này. Sáng thiên sứ và và Hư Vô Chi Quân đứng trong hư không, ánh mắt nhìn chắm chú vào con người đứng giữa núi thi thể. Không ai biết bọn họ đang nghĩ gì, nhưng hiển nhiên hai tên thống soái của Quang Ám này cũng không có ý định ra tay. Đứng trước con người đáng sợ này, bất kỳ công kích nào cũng sẽ hóa thành vũ khí sắc bén đánh lại mình, đã biết rõ kết quả như thế thì còn ai dám ra tay.

    Nhất thời trời đất lại trở nên yên tĩnh. Tất cả yêu ma và thiên sứ đều dừng bước. So với thiên sứ và ác ma, nhân loại có vóc người nhỏ bé kia lại giống như một ngọn núi lớn tồn tại từ xa xưa, vắt ngang giữa mọi người.

    Nếu muốn hủy diệt Thái Cổ, trước tiên phải tiêu diệt nhân tộc Thái Cổ. Mà muốn tiêu diệt nhân tộc Thái Cổ, nhất định phải giết chết tên nam tử áo trắng trước mắt này.

    "Nhưng thật sự có thể chiến thắng tên nhân loại này sao?" - Tất cả yêu ma đều do dự. Công kích phát ra sẽ bị bắn ngược trở về, như vậy làm sao tiếp tục chiến đấu, làm sao để chiến thắng tên nhân loại này?

    Trong đại quân yêu ma và thiên sứ, chỉ có Sáng thiên sứ và Hư Vô Chi Quân là có thể uy hiếp được Phong Vân Vô Kỵ, nhưng lúc này hai tạo vật của chư thần lại yên tĩnh khác thường. Thái độ của Hư Vô Chi Quân rất lạ, chỉ im lặng đứng giữa không trung, nhìn nhân tộc Thái Cổ phía xa, không hề có dấu hiệu muốn ra tay. Hai tạo vật mạnh mẽ của chư thần không hề nhúc nhích, dường như đang chờ đợi điều gì.

    "Ầm ầm!"

    Phía trên hàng tỉ không gian, hải dương ánh sáng đã yên lặng vô số năm lại sôi trào. Thánh quang vô biên dập dờn sinh trưởng, còn chói mắt hơn hàng tỉ lần so với mặt trời. Ánh sáng và hơi nóng vô tận thậm chí lan đến những không gian xa xôi, khiến cho bọn chúng trong nháy mắt tan rã.

    "Ầm!"

    Một bóng sáng mơ hồ đột nhiên bước ra từ trong biển ánh sáng vô tận. Bên ngoài hải dương ánh sáng, bóng tối bao trùm từ xưa đến nay đột nhiên dao động. Khi bóng sáng mơ hồ kia bước ra khỏi hải dương ánh sáng, bóng tối lập tức bị xua tan, một đoàn ánh sáng ẩn chứa áp lực vô tận tỏa ra trong hư không tối đen rộng lớn.

    "Ầm ầm!"

    Trong tiếng nổ lớn rung trời, một đoàn ánh sáng trắng chói mắt từ trong hải dương ánh sáng bắn ra, trong nháy mắt xuyên qua tầng tầng hư không, lướt qua trung tâm vũ trụ, lại vượt qua vô số không gian, cuối cùng hóa thành một tia sét biến mất trong không gian Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Trời đất rung chuyển, hư không kêu lên ong ong. Một đoàn ánh sáng và hơi nóng đột nhiên kéo đến, bao trùm toàn bộ Thái Cổ. Mọi người còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì, trong tai bỗng nghe được một tiếng vang lớn như vũ trụ nổ tung, sau đó lại thấy được một cột sáng còn chói mắt hơn gấp vạn lần so với mặt trời từ sâu trong bầu trời bắn ra, chiếu về hướng Thánh sơn. Cùng lúc đó, một khí tức vượt lên chúng sinh đột nhiên xuất hiện ở phía trên Thái Cổ. Đối mặt với áp lực to lớn do khí tức này sinh ra, tất cả sinh linh đều cảm nhận được một sự sợ hãi từ sâu trong linh hồn.

    Ở chung quanh, tất cả thiên sứ ánh sáng, ba thủ lĩnh Thiên Đường và Sáng thiên sứ đều thành kính quỳ xuống. Ngay cả Hư Vô Chi Quân và đám yêu ma Hắc Ám Viễn Chinh quân vốn thuộc về phe Hắc Ám, cũng phải quỳ xuống dưới áp lực này.

    - Dùng danh nghĩa Phất Lợi Quý Mễ Nhĩ ta, ban cho mảnh đất tội lỗi này sự hủy diệt cuối cùng!

    Một giọng nói vang dội mang theo tiếng kim loại vọng lại trong trời đất.

    "Ầm!"

    Toàn thân Phong Vân Vô Kỵ chấn động, không thể tin được quay người nhìn lại. Tại Thánh sơn phía sau, trong trời đất giống như nhiều thêm một mặt trời to lớn. Trong thánh quang chói mắt có một bóng người mơ hồ cao mấy chục ngàn trượng, hoàn toàn do ánh sáng tạo thành. Mặc cho Phong Vân Vô Kỵ cố gắng mở to mắt thế nào, cũng chỉ có thể thấy được ánh sáng chói mắt và những đường nét mơ hồ.

    "Xoẹt!"

    Máu tươi từ trong thất khiếu Phong Vân Vô Kỵ chảy ra. Đối mặt với áp lực mênh mông của chư thần, hắn lại cố gắng mở to hai mắt, chỉ muốn nhìn rõ bóng dáng mơ hồ trong cột sáng kia.

    "Ầm!"

    Dưới sự quan sát của Phong Vân Vô Kỵ, sau thời gian ba hơi thở, đoàn thánh quang chói mắt hơn gấp ngàn vạn lần so với mặt trời kia đột ngột nổ tung.

    Ánh sáng... ánh sáng vô tận rợp trời kín đất, bao trùm mỗi một góc nhỏ trong tầm mắt. Trong ánh sáng trắng vô tận kia vang lên những tiếng nổ lớn rung trời. Bầu trời đang rung động, mặt đất đang nứt ra, cuồng phong vô tận gào thét lượn vòng trong trời đất.

    "Rắc rắc!"

    Trong âm thanh long trời lở đất, Phong Vân Vô Kỵ nhìn thấy bên dưới đoàn ánh sáng trắng lấp lánh nhất trong vũ trụ, Thái Cổ đang từ từ phân giải, từng khối hoàn toàn hóa thành hư vô… Hắn đứng trong đoàn ánh sáng trắng mênh mông vắt ngang giữa trời đất này, một sự tĩnh mịch và tuyệt vọng hiện lên trên mặt.

    - Không!

    Tiếng kêu bi thương xé nát ruột gan truyền qua không khí, chui vào sâu trong bầu trời. Vào lúc này, hiện thực và mộng cảnh lại hòa vào với nhau. Phong Vân Vô Kỵ không ngờ được, cảnh tượng nhìn thấy trong lời tiên đoán của Pháp Tổ lại chính là giờ phút này.

    - Dùng danh nghĩa Phất Lợi Quý Mễ Nhĩ ta…

    Giọng nói lãnh khốc và vang dội dường như vẫn vang vọng bên tai. Phong Vân Vô Kỵ đã hoàn toàn hiểu rõ, hóa ra tất cả mọi thứ đều ám chỉ đến giờ phút này. Ánh sáng trắng tràn ngập trời đất trong lời tiên đoán không phải là công kích của Thiên Đường, mà là chân thân của Trật Tự Chi Chủ giáng lâm.

    Ánh sáng trắng dập dờn kia tràn đầy áp lực của trời đất, thể hiện rõ sự hùng mạnh của chư thần. Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ đã sớm lường trước sự mạnh mẽ của chư thần, thậm chí hắn đã từng nhìn thấy chư thần thông qua ký ức của Bạch Hổ Chí Tôn. Nhưng khi thật sự đối mặt với bản thể của chư thần, hắn mới hiểu được tồn tại cao nhất giữa vũ trụ mạnh đến mức nào. Đứng trước sự hùng mạnh của chư thần, thực lực tung hoành vũ trụ của hắn chỉ giống như một trò cười.

    Tất cả cố gắng, tất cả giãy giụa, tất cả chiến đấu, tất cả đấu tranh… đứng trước thực lực mạnh mẽ của chư thần đều trở thành một trò cười. Chỉ cần một câu nói, Thái Cổ mà bọn họ thề nguyền bảo vệ đã bắt đầu sụp đổ.

    - Ha ha ha…

    Phong Vân Vô Kỵ thấp giọng khẽ cười, tiếp đó dang hai tay ra, ngẩng đầu cười lớn trong ánh sáng vô tận:

    - Ha ha ha…

    Trong tiếng nổ ầm ầm, tiếng cười kia có vẻ vô cùng thê lương.

    "Hóa ra tất cả chỉ là một trò cười." - Một dòng máu từ trong mắt Phong Vân Vô Kỵ chảy ra, tiếng cười đã hết, sau đó là một sự đau đớn đến tận trong lòng.

    "Keng!"

    Chiến đao cắm xuống đất, từng nam tử nhìn về hướng Thánh sơn quỳ xuống, ánh mắt hoàn toàn chết lặng. Thất bại, tất cả đều đã thất bại. Trong trời đất vang lên những tiếng khóc thê lương. Nam nhi có lệ không dễ đổ, chỉ vì chưa đến lúc thương tâm. Thái Cổ đã hết rồi.

    - Ha ha ha…

    Một trận cười ha hả đột nhiên vang lên. Một tên nam tử dang hai tay, không hề né tránh lao vào đoàn ánh sáng trắng mênh mông kia, trong nháy mắt đã biến mất trong ánh sáng dập dờn.

    - Ha ha ha…

    Lại một trận cười vang lên. Từng nam tử cười lớn lao vào trong ánh sáng trắng, thân thể hóa thành tro bụi giữa không trung.

    "Nếu Thái Cổ đã mất, vậy hãy để chúng ta làm nhóm tế phẩm cuối cùng!"

    "Ầm!"

    Trong ánh sáng trắng dập dờn, bóng sáng mơ hồ mang theo uy nghiêm vô tận hóa thành một tia chớp bắn lên, trong nháy mắt đã biến mất ở cuối bầu trời. Tiếng sấm ầm ầm dần đi xa. Không ai ngăn cản, cũng không ai có thể ngăn cản. Mặc dù chân thân của Trật Tự Chi Chủ Phất Lợi Quý Mễ Nhĩ đã rời đi, nhưng ánh sáng trắng mênh mông và cuồng phong tràn ngập trong trời đất lại không tan biến, ngược lại càng mãnh liệt hơn.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Tại hướng tây nam, hướng tây và bên ngoài Đông Hải đồng thời vang lên ba tiếng nổ lớn rung trời. Pháp trận hủy diệt không gian do đám hắc vu sư thi triển đã hoàn thành. Trong ánh sáng trắng mênh mông kia, khu vực ở ba lỗ hổng không gian không ngừng sụp đổ, từng mảng lớn tan rã, hóa thành vi hạt nhỏ bé nhất chảy vào trong hư không mênh mông. Bóng tối vô tận và hư vô như tằm ăn rỗi nhanh chóng lan vào trong Thái Cổ. Trên mặt đất sụp đổ, vô số yêu ma mặc áo giáp đen kịt khoanh tay đứng giữa không trung, ánh mắt lạnh giá như sắt.

    - Gào!

    Tiếng gầm vang lên. Dưới mệnh lệnh của Hư Vô Chi Quân, đám Hắc Ám Viễn Chinh quân bắt đầu phát động cuộc tấn công cuối cùng. Gần như cùng lúc, thiên sứ ánh sáng do Sáng thiên sứ chỉ huy cũng từ không trung tràn đến. Thái Cổ bị hủy diệt đã không thể thay đổi, nhiệm vụ cuối cùng chính là tiêu diệt tất cả loài người trên mảnh đất này.

    - Giết!

    Trên mặt đất vang lên những tiếng hét bi phẫn. Tất cả mọi người cố nén lệ nóng, từ dưới đất vọt lên, lao về phía đại quân yêu ma, giống như một bài ca tiễn biệt cuối cùng trong cuộc đời. Thế giới trong mắt đều là ánh sáng trắng mênh mông.

    Thái Cổ cho dù tan vỡ cũng không thể để người ta khinh miệt. Nhân tộc Thái Cổ cho dù chết cũng phải đứng thẳng người, cũng phải khiến co tất cả thần ma xông vào Thái Cổ trả giá thật lớn.

    "Keng!"

    Tiếng gió rít gào, trường kiếm ngân vang. Năm ngón tay Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi vuốt qua Đệ Ngũ Kiếm Đảm. Chung quanh là ánh sáng và hơi nóng ngập trời, mặt đất rung chuyển ầm ầm. Phong Vân Vô Kỵ nhìn những bóng dáng từ dưới đất vọt lên, không hề sợ hãi, kiên quyết và đoạn tuyệt lao vào trong đại quân thần ma. Ánh đao lóe lên, máu tươi tung tóe. Toàn bộ Thái Cổ đã tới ngày tận thế. Hắn yên lặng đứng trong cuồng phong, mặc cho mài tóc dài tung bay, trên hai gò má nước mắt tuôn rơi. Từng khuôn mặt thân thiết và quen thuộc thấp thoáng hiện lên trong màn đêm, sau đó lại lặng lẽ rời xa dương thế trong khói lửa chiến tranh. Vô số thi thể đã nằm xuống trên mảnh đất tàn phá này, vô số nhân tộc Thái Cổ vì bảo vệ Thái Cổ đã biến mất trong khói lửa chiến tranh ngập trời, nhưng vẫn không thể bảo vệ được lãnh thổ cuối cùng này.

    "Vậy hãy để đám thần ma các ngươi chết theo đi!" - Phong Vân Vô Kỵ thở dài một tiếng thật thấp, ngẩng đầu lên, trong mắt lộ ra vẻ yên lặng và tịch mịch. Xuyên qua ánh sáng trắng mênh mông, hắn dường như thấy được vận mệnh cuối cùng của mình. Nắm chặt trường kiếm trong tay, hắn đã đưa ra lựa chọn.

    - Giết! Giết! Giết!

    - Chiến! Chiến! Chiến!

    Trong ánh sáng trắng mênh mông, đại quân Thái Cổ còn lại và đại quân thần ma quấn vào nhau. Những tiếng hét bất khuất vang khắp hư không, vô số thi thể thần ma và con người từ trên trời rơi xuống như mưa. Trên những gương mặt nhuốm máu tràn đầy nước mắt.

    "Ầm ầm ầm!"

    Trong ánh sáng trắng mênh mông, đối mặt với thiên sứ và ác ma liên miên không dứt, những bóng người cao lớn đều lựa chọn phương pháp tự nổ. Những tiếng nổ mãnh liệt vang lên trong đại quân thần ma, tiếng này tiếp nối tiếng kia, liên tục không ngừng.

    Phía sau dãy núi, Bạch Hổ Chí Tôn nằm trên vách đá đột nhiên phát ra một tiếng hét rung trời:

    - Tất cả tộc nhân Thái Cổ nghe lệnh, mọi người lập tức rời khỏi Thái Cổ!

    Giữa không trung, đám nhân tộc chợt quay đầu lại, ngơ ngác nhìn về phía sau đỉnh núi.

    - Đây là mệnh lệnh. Ta dùng danh nghĩa Bạch Hổ Chí Tôn của Thái Cổ, lệnh cho các ngươi rời khỏi nơi này, lập tức đi đến Bắc Hải!

    Giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn lại vang khắp trời cao, nhưng vẫn không có ai cử động. Thái Cổ đã hủy diệt, chạy trốn còn ý nghĩa gì?

    Một tiếng thở dài đột nhiên vang lên trong lòng mọi người, giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn tỏ ra vô cùng già nua:

    - Rời khỏi đi, tộc nhân của ta… Ta dùng danh nghĩa Chí Tôn thỉnh cầu các ngươi rời khỏi Thái Cổ, sống cho thật tốt. Chỉ có sống sót thì Thái Cổ mới có hi vọng, loài người mới có hi vọng. Đi thôi, đây là thỉnh cầu duy nhất và cũng là cuối cùng của ta!
    :6: thienthanbenho
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 739: Trận chiến cuối cùng (26)
    "Chí Tôn…" - Từng bóng người nhìn về hướng khe núi, trong mắt lệ nóng doanh tròng. Mọi người đã sớm suy đoán về tình hình của ba vị Chí Tôn, nhưng đến lúc này thì đã không còn nghi ngờ gì nữa.

    - Đi đi! Đi đi…

    Giọng nói kia càng tỏ ra suy yếu:

    - Thái Cổ không thể diệt vong như vậy. Đi đi, đưa võ học Thái Cổ đến tất cả các nơi có loài người sinh sống…

    Nhìn Thái Cổ sụp đổ, thánh quang mênh mông và thi thể tộc nhân đầy đất, đám nhân tộc Thái Cổ nghẹn ngào, cắn răng một cái, hóa thành sao băng bay nhanh về hướng Bắc Hải.

    - Ngăn bọn chúng lại!

    Một tiếng hét khàn khàn từ hướng Hắc Ám Viễn Chinh quân truyền đến, vô số Hắc Ám Viễn Chinh quân lập tức bay đến chặn ở phía bắc.

    "Ầm!"

    Một chùm ánh sáng đỏ từ bầu trời rơi xuống, nổ tung trong Hắc Ám Viễn Chinh quân. Một bóng người đứng sừng sững phía trước đám Hắc Ám Viễn Chinh quân đang chặn đường, đó là Huyết Hải Ma Quân. Bên cạnh y là năm tên Bắc Hải tù đồ đã lĩnh ngộ Thế Giới.

    "Vô Kỵ, ngươi tới đây, ta có lời muốn nói với ngươi!" – Giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn lại vang lên trong đầu Phong Vân Vô Kỵ.

    Trong đại quân thiên sứ, một ánh kiếm hình cung chợt dừng lại, bên dưới ngưng tụ ra thân hình Phong Vân Vô Kỵ. Hắn nhìn về hướng dãy núi, thân hình rung động, lập tức bay nhanh về phía đó. Tại nơi hắn đi qua, thiên sứ đầy trời bỗng trở nên bất động, một lúc sau lại đột ngột nổ tung, tan thành vô số điểm sáng tiêu tán trong hư không.

    Bên trong khe núi, bóng trắng chợt lóe lên, Phong Vân Vô Kỵ đã xuất hiện ở trước người Bạch Hổ Chí Tôn. Vừa nhìn thấy miệng mũi Bạch Hổ Chí Tôn cũng bắt đầu chảy máu, trong lòng hắn liền chấn động, kêu lên thất thanh:

    - Chí Tôn!

    Bạch Hổ Chí Tôn khoát tay áo một cái, yếu ớt nói:

    - Vô Kỵ, thời gian của ta không còn nhiều lắm, ngươi hãy nghe ta nói. Trước khi chết Huyền Vũ đã đưa toàn bộ thánh lực của y và mầm mống của thánh thú Huyền Vũ vào trong cơ thể ta. Bây giờ truyền thánh lực nòng cốt của hai thành thú Bạch Hổ và Huyền Vũ cho ngươi.

    Nghe Bạch Hổ Chí Tôn nói thời gian của y không còn nhiều lắm, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ run lên. Hắn nhìn kỹ lại, cuối cùng phát hiện Bạch Hổ Chí Tôn mặc dù nhìn như không việc gì, nhưng linh hồn đã sớm vỡ nát, sấm sét thần phạt đã hủy diệt sinh cơ của y. Bạch Hổ Chí Tôn chỉ dựa vào lực lượng của hai thánh thú trong cơ thể và một ý chí kiên cường để duy trì vết nứt trong linh hồn, nhưng đã như nến tàn trong gió, lúc nào cũng có thể vụt tắt. Phong Vân Vô Kỵ chợt cảm thấy toàn thân lạnh giá, bi thương nói:

    - Chí Tôn…

    - Vô Kỵ, vạn vật có sinh thì có diệt. Sắp đến lúc chết, ta mới nhìn thấu được tất cả.

    Bạch Hổ Chí Tôn nói tiếp:

    - Nếu loài người muốn thật sự thoát khỏi sự kiềm chế của yêu ma, thoát khỏi vị trí bị nô dịch, chỉ có cách sinh ra một vị Chủ Thần của loài người. Một không gian bảo vệ vô số không gian khác, từ đầu đến cuối, Thái Cổ chỉ là sản phẩm chuyển tiếp trong quá trình loài người sinh ra một vị Chủ Thần. Bốn thánh thú đã định sẵn sẽ phải rời khỏi võ đài lịch sử, tới thời của ta đã là kết thúc.

    Bạch Hổ Chí Tôn dừng một chút, sau đó nói tiếp:

    - Trong những tộc nhân có thể trở thành Chủ Thần, Hiên Viên là một, nhưng y đã sớm qua đời; Pháp Tổ Phục Hy là một, nhưng… y cũng đã bỏ mình. Hôm nay tộc ta chỉ mình ngươi là có khả năng trở thành Chủ Thần nhất. Ta không thể giúp gì được ngươi, chỉ có thể truyền lực lượng thánh thú vào trong cơ thể ngươi, hi vọng ngươi có thể thông qua lực lượng thánh thú lĩnh ngộ được đạo thành thần.

    - Trong số các lực lượng giữa vũ trụ, chỉ lực lượng thánh thú là có thể khắc chế được chư thần. Bất kể là Quang Minh chư thần hay Hắc Ám chư thần, một khi lâm vào Tứ Tượng đại trận, sẽ không thể hấp thu được thần lực to lớn từ trong quy tắc do mình khống chế. Sau lưng bốn thánh thú chính là bình hành pháp tắc, đó là pháp tắc căn bản duy trì sự cân bằng của vũ trụ. Chư thần sợ hãi lực lượng bình hành, Chủ Thần thứ mười bốn cũng từng bị lực lượng bình hành phân chia. Bốn thành thú và lực lượng bình hành có liên hệ với nhau, nếu ngươi có thể từ trong đó lĩnh ngộ được gì, có lẽ sẽ giúp ngươi rất nhiều trên con đường thành thần.

    - Nhưng mà, nếu như ta…

    - Không nhưng gì cả!

    Bạch Hổ Chí Tôn cắt đứt lời nói của Phong Vân Vô Kỵ, đột nhiên vỗ một chưởng vào ngực hắn, sau đó toàn thân tỏa ra ánh sáng hai màu vàng trắng. Một đoàn ánh sáng lờ mờ từ trong cơ thể Bạch Hổ Chí Tôn chậm rãi chui vào trong người Phong Vân Vô Kỵ. Thánh lực hùng hậu tràn vào trong cơ thể, Phong Vân Vô Kỵ nhất thời cũng không biết nói gì, chỉ đành yên lặng hấp thu thánh lực, cùng với mầm mống của hai thánh thú.

    - Gào!

    Trên đỉnh núi, thánh thú Bạch Hổ đang nằm yên đột nhiên ngửa đầu phát ra một tiếng gầm lớn rung trời, sau đó toàn thân tỏa ra những điểm sáng trắng, thân thể cao lớn từ từ biến mất trong ánh sáng. Trước khi nó biến mất, một đoàn ánh sáng trắng mờ mịt như sao băng bỗng chui vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ, đó là mầm mống của thánh thú Bạch Hổ.

    - Hôm nay trong cơ thể ngươi đã có mầm mống của ba thánh thú Thanh Long, Bạch Hổ và Huyền Vũ. Thánh thú Chu Tước chỉ có thể do phái nữ thừa kế, không thể truyền cho ngươi. Nhưng sau khi chỉ huy tộc nhân rời khỏi nơi này, ngươi hãy ở cùng với Phượng Phi, nàng sẽ giúp ngươi lĩnh ngộ bản nguyên của thánh lực.

    Sau khi làm xong những chuyện này, Bạch Hổ Chí Tôn đột nhiên già đi rất nhiều, mái tóc dài màu đen dưới mũ quan dần dần trở thành hoa râm, gương mặt vốn hồng hào cũng xuất hiện rất nhiều nếp nhăn, trong chớp mắt đã từ một văn sĩ trung niên phong độ biến thành một lão nhân tang thương. Mất đi thánh lực duy trì, thân thể Bạch Hổ Chí Tôn liền ngã về phía trước.

    - Chí Tôn!

    Phong Vân Vô Kỵ mở mắt ra, vội vàng đỡ lấy thân thể Bạch Hổ Chí Tôn. Nhìn thấy dáng vẻ hiện giờ của Bạch Hổ Chí Tôn, trong lòng hắn không khỏi cảm thấy đau thương. Trong mắt đã ngân ngấn nước, nhưng hắn lại quay đầu đi chỗ khác, cố kìm nén những giọt nước mắt. Mặc dù đã già, mất đi lực lượng, nhưng Bạch Hổ Chí Tôn vẫn là một vị trưởng giả khiến người ta tôn kính, một vị trưởng giả không cần người thương hại.

    - Vô Kỵ, Thái Cổ đã tan vỡ, thời đại của chúng ta đã qua rồi.

    Bạch Hổ Chí Tôn nằm trong lòng Phong Vân Vô Kỵ, có vẻ rất yếu ớt, trên mắt đã đầy những nếp nhăn thật sâu. Không có thánh lực bảo vệ, dấu vết của năm tháng nhanh chóng hiện ra trên người y. Cặp mắt của y đã không mở ra được, chỉ lẩm bẩm nói:

    - Từ nay về sau, nhân tộc sẽ phải nhờ vào ngươi. Đi đi, đi đến Bắc Hải, rời khỏi nơi này, vĩnh viễn rời khỏi nơi này!

    - Chí Tôn, ta không muốn rời đi.

    Phong Vân Vô Kỵ ôm thân thể Bạch Hổ Chí Tôn, nhìn khói lửa chiến tranh ở phía xa. Gió thổi qua khiến áo bào của hắn bay phần phật. Trên mặt hắn mang theo vẻ tịch mịch, lẩm bẩm nói:

    - Nơi này đã có vô số tộc nhân của chúng ta ngã xuống, Huỳnh Hoặc, Quân Thiên Thương, Thánh Giả, Cổ Vu, Tây Môn, Độc Cô… bọn họ đều nằm xuống trên mảnh đất này, đến lúc cuối cùng vẫn còn chiến đấu. Ta đã đi qua rất nhiều nơi, những không gian vật chất, Ma Giới và vô số không gian trong vũ trụ, nhưng lúc này ta lại không muốn đi nữa. Nơi này là cố hương của ta, hãy để ta theo bọn họ cùng hủy diệt với Thái Cổ đi!

    Nhẹ nhàng đặt Bạch Hổ Chí Tôn xuống, Phong Vân Vô Kỵ đứng dậy, xoay người đi về hướng chiến trường. Tâm ý của hắn đã sớm quyết định. Cho dù có chạy trốn, vận mệnh cuối cùng cũng chỉ là cái chết. Nếu đã như vậy, sao không chết trận tại Thái Cổ một cách oanh oanh liệt liệt.

    - Vô Kỵ…

    Phong Vân Vô Kỵ vừa mới bước ra một bước, giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn lại vang lên phía sau. Y khẽ mở mí mắt ra, trong mắt máu tuôn như trút nước, hô hấp tỏ ra rất yếu ớt, giọng nói cũng thấp như muỗi kêu:

    - Ta không ngăn cản ngươi… cũng không có sức ngăn cản ngươi. Nhưng mà, nếu như ngươi không rời khỏi nơi này… ta có chết cũng sẽ không tha thứ cho ngươi!

    "Ta có chết cũng sẽ không tha thứ cho ngươi… ta có chết cũng sẽ không tha thứ cho ngươi…" – Giọng nói kia trống trải và xa xăm, không ngừng vọng lại trong đầu Phong Vân Vô Kỵ. Hắn giống như bị sấm sét đánh trúng, bước chân không cử động được nữa, trong đầu chỉ còn lại một âm thanh.

    Phong Vân Vô Kỵ nhắm mắt lại, nước mắt đã sớm chảy đầy mặt. Hắn quay lưng về phía Bạch Hổ Chí Tôn, thân thể dưới trường bào khẽ run rẩy, giọng nói cố giữ vẻ bình thản:

    - Chí Tôn, tất cả mọi người đều chết trận ở nơi này, còn ta lại một thân một mình sống tạm bợ bên ngoài, chẳng lẽ ngài muốn ta sống một cách đau đớn như vậy sao?

    Giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn lúc liền lúc đứt, lông mày của y cũng biến thành trắng bệch:

    - Vô Kỵ… từ giây phút… đặt chân đến nơi này… mỗi người chúng ta đều không thuộc về mình nữa. Thân là… Chí Tôn… lại càng như vậy… sinh mệnh của ngươi không chỉ thuộc về ngươi… Nếu như ngươi không thể thành thần, ta muốn ngươi truyền bá võ học của Thái Cổ tại tất cả không gian, hơn nữa… tìm được người thừa kế ngươi… đến lúc đó… ta sẽ không ngăn cản ngươi…

    Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu lên, mặc cho nước mắt từ trên mặt chảy xuống, trong lòng hắn run lên vì đau đớn. Giờ phút này, hắn đang gặp phải một quyết định quan trọng trong cuộc đời, chết trận hoặc là rời khỏi một cách khuất nhục.

    Một lúc sau, Phong Vân Vô Kỵ thở dài nói:

    - Ta hiểu rồi.

    Dứt lời hắn liền bước đi, sau mấy bước lại bay lên trời, biến mất ở phía sau dãy núi.

    - Vô Hạn Tiểu Thiên Địa, kiếm thể hóa thân!

    Trên chiến trường đột nhiên xuất hiện vô số kiếm thể hóa thân của Phong Vân Vô Kỵ, từng đóa hoa sen kiếm nở rộ trong hư không, ngăn chặn đám yêu ma phía trước nhất.

    - Tất cả tộc nhân nghe lệnh, lập tức rút khỏi chiến trường, lui về Bắc Hải!

    Giọng nói lạnh lùng của Phong Vân Vô Kỵ như tiếng sấm cuồn cuộn vang vọng trong trời đất. Hắn vung kiếm lên, lại thi triển "Quy tắc của kiếm". Hàng triệu thiên sứ và ác ma lập tức hóa thành tro bụi, áp lực của mọi người nhất thời giảm đi rất nhiều.

    Nhìn thấy trong chiến trường vẫn còn không ít người, Phong Vân Vô Kỵ liền giận dữ hét lên:

    - Sống còn cần dũng khí nhiều hơn so với chết, đi đi!

    "Ầm!"

    Yêu ma và thiên sứ từ phía sau xông đến, tất cả đều bị kiếm thể phân thân đông đúc của Phong Vân Vô Kỵ ngăn lại. Trên bầu trời, thân thể Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ nhoáng lên, nhanh như sao băng bay về phía Phong Vân Vô Kỵ. Hai đại cao thủ Quang Ám hiển nhiên đều nhìn ra, Phong Vân Vô Kỵ mới là trở ngại lớn nhất ở nơi này, chỉ cần ngăn chặn được hắn, những kẻ còn lại không đáng để lo.

    "Ầm!"

    Phong Vân Vô Kỵ vừa ra tay, một đám yêu ma và thiên sứ trước người liền lặng lẽ hóa thành tro bụi. Trông thấy Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ lao tới, hắn làm sao lại không biết ý đồ của hai kẻ không phải người này, liền quay đầu lại hét lên:

    - Đi mau!

    Thân hình hắn nhoáng lên, bay về hướng cách xa mọi người.

    - Bỏ đi!

    Một tên nam tử thở dài, tay áo phất lên, chợt xoay người lại, cũng không quay đầu bay nhanh về hướng bắc.

    Trên mặt đám nhân tộc Thái Cổ hiện lên vẻ đấu tranh, cuối cùng cũng xoay đầu lại bay về hướng bắc. Nhưng giữa không trung vẫn có mấy trăm ngàn nhân tộc không rời đi, trong mắt bọn họ hiện lên vẻ liều chết, cũng đã hạ quyết tâm cùng tồn vong với Thái Cổ.

    "Ầm!"

    Phong Vân Vô Kỵ dùng một chiêu bức lui Hư Vô Chi Quân, đồng thời thân hình lóe lên, tránh khỏi Sáng thiên sứ hai mươi bốn cánh. Hắn quay đầu lại, trông thấy vẫn có nhiều tộc nhân không chịu rời đi, khóe mắt liền như muốn nứt ra:

    - Sao các ngươi còn chưa đi?

    - Chí Tôn, chúng tôi sinh ra tại hỗn độn, sống ở đây, lớn lên ở đây. Chúng tôi từng thấy qua khuất nhục của cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, cũng đã trải qua cuộc chiến thần ma lần thứ hai này. Chúng tôi chưa từng làm trái mệnh lệnh của Chí Tôn và Thánh điện, nhưng lần này xin hãy cho chúng tôi lựa chọn một lần!

    Một giọng nói truyền vào trong tai, Phong Vân Vô Kỵ theo tiếng nhìn lại, trông thấy một tên nhân tộc Thái Cổ đang đứng trong hư không, hướng về mình vái một cái. Từ trong ánh mắt của bọn họ, hắn thấy được sự đau đớn và quyết tâm không thể thay đổi, cũng chỉ đành im lặng.

    - Ta hiểu rồi.

    Một sự đau đớn mãnh liệt dâng lên trong lòng Phong Vân Vô Kỵ, nhưng lại không thể phát tiết ra. Hắn biết những tộc nhân này sẽ không quay đầu lại.

    - Cám ơn Chí Tôn!

    Chiến đấu vẫn đang tiếp tục, khói lửa chiến tranh hừng hực bốc lên giữa trời đất.

    Tại Thánh sơn.

    Giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn vang khắp cả Thái Cổ, truyền vào trong tai tất cả nhân viên không có năng lực tham gia chiến đấu đang đóng giữ. Trong những hang động, một số lão nhân, nữ nhân và hài tử ngồi yên, trên mặt hiện lên vẻ đau thương. Bọn họ biết, Thái Cổ đã hết rồi, loài người… đã thất bại trong cuộc chiến này.

    Trên đỉnh Thánh sơn, một lão nhân tóc bạc phơ được một tên thiếu niên áo xanh dìu đỡ, run rẩy từ dưới lòng đất Thánh điện đi lên. Bọn họ ngước nhìn cuồng phong gào thét thổi qua đỉnh núi, đi qua quảng trường Thánh điện bằng phẳng, cuối cùng ngừng lại bên dốc núi.

    Lão nhân khom người, mái tóc bạc tung bay trong gió. Trong tay trái lão cầm một quyển sách thật dày, những trang sách lật qua phát ra tiếng rào rào trong gió, tay phải lại cầm một cây bút lông nhỏ dài. Lão nhân đứng trên sườn núi nhìn trận chiến ở phía xa, thấy được hài cốt của Chu Tước trên đỉnh núi, cũng thấy được mặt đất cách đó không xa đang từ từ tan vỡ, bị bóng tối từng bước xâm chiếm, trong mắt lệ già tuôn rơi.

    - Đồ nhi, lão sư đã già rồi, từ nay về sau ngươi chính là Bách Hiểu Sinh đời kế tiếp. Quyển sách này là vi sư hao tổn tâm huyết viết nên, trong đó ghi lại tất cả từ cuộc chiến thần ma lần đầu tiên cho đến chiến dịch cuối cùng này. Thái Cổ… đã hết rồi. Vi sư hi vọng quyển sách này có thể truyền lại trong tay ngươi. Cho dù tất cả nhân tộc Thái Cổ đều chết, nhưng chỉ cần quyển sách này lưu truyền xuống, tinh thần của loài người Thái Cổ sẽ vĩnh viễn bất diệt. Nếu có thể như vậy, khắp nơi đều sẽ là Thái Cổ, loài người sẽ vĩnh viễn không biến mất.

    Lão nhân xoa đầu thiếu niên nói.

    - Sư tôn, con nhất định sẽ làm được!

    Thiếu niên ngẩng đầu lên nói. Mặc dù cũng không hiểu rõ lắm lời nói của lão nhân, nhưng lại hắn lại chưa bao giờ làm trái lời căn dặn của lão.

    - Ừ.

    Lão nhân gật đầu, chỉ vào dưới dốc núi nói:

    - Đi đi, đi đến Bắc Hải, rời khỏi nơi này!

    - Vậy còn sư tôn?

    - Ta à?

    Lão nhân nhìn mảnh đất Thái Cổ sụp đổ, lẩm bẩm nói:

    - Ta tự có… chỗ để đi.

    Thiếu niên dường như đã hiểu được điều gì, đột nhiên quỳ xuống, dập đầu ba cái với lão nhân, trong mắt đổ lệ, nức nở nói:

    - Sư tôn, đệ tử nhất định sẽ làm được!

    - Ừ.

    Lão nhân hiền từ cười cười, xoa xoa đầu, sau đó nhìn bóng dáng thiếu niên từ trên sườn núi đi xuống, biến mất về phương bắc. Bóng lưng già nua đứng trên sườn núi không nhúc nhích. Ánh sáng hủy diệt mênh mông ở phía xa đã dần dần đến gần Thánh sơn.

    Tại Ẩn cốc.

    Trước cuộc chiến thần ma, thánh địa của người ẩn cư này đã bị Thánh điện thu lấy, dùng làm nơi ở cho những phụ nữ có con trong chính sách hôn phối. Sau khi giọng nói của Bạch Hổ Chí Tôn truyền đến, trong Ẩn cốc liền vang lên những tiếng nức nở thật thấp của nữ nhân.

    - Phu nhân, đến lúc rồi!

    Trong cốc, một nhân viên Thánh điện mặc áo bào màu bạc thở dài, nói với vị phu nhân đang ôm một đứa trẻ.

    - Hài tử, hài tử đáng thương của ta!

    Vị phu nhân cúi đầu, không ngừng hôn lên hài tử bé bỏng trong lòng, trên khuôn mặt xinh đẹp nước mắt rơi như mưa:

    - Mẫu thân xin lỗi con… từ nay về sau, con sẽ là hài tử không cha không mẹ…

    - Phu nhân, thời gian của chúng ta không còn nhiều nữa.

    Trong mắt nhân viên Thánh điện bên cạnh hiện lên vẻ ưu thương, thở dài nhắc nhở.

    Vị phu nhân không nói lời nào, chỉ ôm hài tử thật chặt, gương mặt kề sát vào đứa trẻ đang ngủ say, vuốt ve mái tóc ít ỏi mềm mại của nó, trong mắt không ngừng rơi lệ. Cuối cùng bà ngẩng đầu lên, quyến luyến liếc nhìn hài tử trong ngực, sau đó giao cho nhân viên Thánh điện, nói:

    - Đứa trẻ này, phải làm phiền ngài rồi!

    Trong mắt nhân viên Thánh điện thoáng hiện lên vẻ ảm đạm, nhận lấy đứa trẻ, trịnh trọng gật đầu:

    - Phu nhân yên tâm đi, chúng tôi sẽ đưa bọn chúng rời khỏi đây an toàn!

    Sau khi nhận lấy đứa trẻ, nhân viên Thánh điện nhanh chóng chạy về hướng trung tâm Ẩn cốc mây mù lượn lờ. Trong sương mù dày đặc chung quanh vang lên những tiếng nức nở không dứt, những người mẹ lưu luyến đưa đứa con trong tay cho nhân viên Thánh điện.

    Tại trung tâm Ẩn cốc, mấy ngàn nhân viên Thánh điện mặc áo bào màu bạc tạo thành mấy vòng, đứng cùng với nhau. Dưới người bọn họ là một hoa văn trận pháp phức tạp, tại vị trí mỗi người đều có một hoa văn lộ ra khí tức thần bí. Chính giữa bức tường người bán kính mấy trăm mét do bọn họ tạo thành, có rất nhiều đứa trẻ vẫn còn quấn tã đang nằm. Những đứa trẻ này trước đó đều đã được cho ngửi khói hương làm người ta mê man, lúc này đang yên tĩnh ngủ say, chẳng hay biết gì về chuyện sắp xảy ra. Đây chính là những đứa trẻ được sinh ra trong chính sách hôn phối.

    "Không ngờ cuối cùng ngày này vẫn đến!" – Chính giữa bức tường người, một lão nhân râu tóc bạc trắng trong lòng cảm thán. Ánh mắt của y lướt qua những đứa trẻ đang yên tĩnh ngủ say, trên mặt hiện lên vẻ ôn hòa. Bên tai nghe được tiếng nổ ầm ầm, lão nhân nhìn về hướng chiến trường phía xa, sau đó xoay đầu lại nhìn mấy trăm tộc nhân quanh người, lớn tiếng nói:

    - Ngày hôm nay cuối cùng đã tới, đúng như dự đoán của Huỳnh Hoặc đại nhân. Tất cả cứ tiến hành theo kế hoạch. Một khi trận pháp khởi động, ta nghĩ các ngươi đều đã biết kết quả cuối cùng, bây giờ muốn lui ra thì vẫn còn kịp.

    Chung quanh hoàn toàn yên tĩnh, những đôi mắt kiên nghị nhìn vào lão nhân, không có ai lùi bước. Tất cả đều biết hậu quả khi phát động trận pháp này.

    - Được rồi, nếu không có ai lui ra, vậy chúng ta hãy tiến hành đi!

    Lão nhân nói xong liền ngồi xếp bằng xuống. Đám nhân viên Thánh điện mặc áo bào màu bạc bốn phía cũng chậm rãi ngồi xếp bằng xuống.

    Từ trên người những nhân viên Thánh điện này tỏa ra một dao động năng lượng mạnh mẽ, sau đó chui vào trong hoa văn trận pháp dưới người. Hoa văn rung chuyển, những luồng ánh sáng rực rỡ bắn lên cao.

    "Ầm!"

    Trong ánh sáng đầy trời, chính giữa trận đồ đột nhiên hiện lên một vòng xoáy màu đen to lớn. Những đứa trẻ đang ngủ say không kịp phát ra tiếng khóc nào, liền bị lực hút mạnh mẽ phát ra từ vòng xoáy màu đen cuốn vào.

    - Nhanh!

    Lão nhân chủ trì trận pháp lo lắng hét lớn. Chung quanh trận pháp, những đứa trẻ nằm rải rác trên mặt đất lập tức bị những luồng kình khí cuốn lên, ném vào trong vòng xoáy to lớn kia.

    "Ầm!"

    Bên ngoài Thái Cổ, không gian bị đám hắc vu sư dùng năng lực phong ấn đột nhiên rung động mãnh liệt. Cách không gian Thái Cổ mấy ngàn dặm, hư không đột nhiên sụp đổ vào phía trong, lộ ra một hố đen to lớn. Xuyên qua hố đen kia có thể cảm nhận được khí tức của vô số không gian.

    - Mau, ngăn bọn chúng lại!

    Tại lỗ hổng không gian, một tên cao thủ yêu ma cảm giác được dao động năng lượng mạnh mẽ kia, lập tức quay đầu lại, dẫn theo một đội Hắc Ám Viễn Chinh quân bay về phía lỗ hổng kia. Vào lúc này, tất cả yêu ma đóng giữ ở bên ngoài đã bị Hư Vô Chi Quân gọi vào Thái Cổ, nhằm tiêu diệt lực lượng cuối cùng của Thái Cổ. Không ai ngờ được lại xảy ra biến cố đột ngột này. Mặc dù hố đen kia chỉ xé ra một lỗ nhỏ trên trận pháp phong ấn không gian, còn không đủ phá hư trận pháp, nhưng vẫn khiến cho đám yêu ma chú ý.

    Có điều vào lúc này, đám yêu ma gần nhất cũng ở cách đó ngàn dặm, muốn chạy tới phải cần một chút thời gian.

    Nhìn những bóng người nhỏ bé nhanh chóng biến mất trong trận pháp to lớn, trên mặt lão nhân tóc bạc già nua nở một nụ cười. Trong đầu những đứa trẻ này đã sớm được khắc vào vô số công pháp đỉnh cao của Thái Cổ, số tài phú quý báu này đang tạm thời bị phong ấn. Đợi đến khi những đứa trẻ này đến những không gian, từ từ lớn lên, phong ấn sẽ mở ra vào lúc thích hợp.

    "Thái Cổ đã hết rồi, nhưng chỉ cần những đứa trẻ này này an toàn, võ học của Thái Cổ sẽ truyền bá ra các không gian, đến lúc đó mỗi không gian đều sẽ là một Thái Cổ. Đây là… hi vọng cuối cùng của chúng ta." - Lão nhân mỉm cười thầm nghĩ, sức sống của y đang nhanh chóng chảy vào trận pháp dưới người, khí tức của y càng lúc càng yếu. Ở chung quanh, mấy trăm cao thủ Thánh điện cũng dần dần cúi đầu xuống.

    "Ầm!"

    Ánh sáng tan đi, hố đen thu lại, từng đứa trẻ biến mất bên trong. Trận pháp chợt nổ tung, những bóng người mặc áo bào màu bạc hóa thành tro bụi trong ánh sáng, tiêu tan trong không khí. Sinh mạng của bọn họ đã tan biến trước khi nổ tung.

    "Đi đi, những đứa trẻ của chúng ta, hi vọng cuối cùng của chúng ta đều gởi vào các ngươi!" - Một luồng sóng ý thức cuối cùng biến mất trong hư không.

    "Ầm!"

    Trong vũ trụ hư không đen kịt và lạnh lẽo, sau một tiếng nổ lớn, mấy ngàn đứa trẻ đột nhiên xuất hiện, sau đó theo khí lưu hỗn loạn trong vũ trụ trôi về các hướng.

    "Ầm!"

    Tại một không gian đổ nát, những sinh vật còn sót lại tụ tập với nhau, yên lặng nhìn lên trời. Đối mặt với uy thế của trời đất, những sinh vật chỉ biết sợ hãi và tôn kính. Đột nhiên một tia chớp lướt qua, phía trên một dãy núi khác, một đứa trẻ được bọc tã lót trôi nổi trong hư không, từ từ bay xuống đất.

    Từng không gian, từng khoảng hư không tối đen, những đứa trẻ Thái Cổ được đưa đi trôi dạt trong cả vũ trụ. Trong cơ thể bọn chúng chỉ có rất ít năng lượng dùng để duy trì sự sống, những năng lượng này chứa trong trái tim, đủ để cho những đứa trẻ này sinh tồn trong vũ trụ.

    Thánh điện không đưa những đứa trẻ này đi qua hướng Bắc Hải, mà lại dùng trận pháp của pháp tu mở ra một lỗ hổng nhỏ bé, đưa bọn chúng đi. Trong cơ thể những đứa trẻ này không có năng lượng hùng hậu. Trong cảm ứng của thần ma, bọn chúng chỉ giống như vô số sao băng và vẫn thạch trong vũ trụ, không thể nào phân biệt được.

    Càng phân tán hi vọng sống sót của loài người lại càng lớn hơn. Nếu như rút lui cùng với đại quân, chỉ sẽ giảm bớt xác suất sinh tồn của những đứa trẻ này.

    Trong vũ trụ mênh mông, vô số đứa trẻ đến từ Thái Cổ cuộn người lại, trôi dạt trong vũ trụ tối tăm và lạnh lẽo. Những mầm mống Thái Cổ cuối cùng này sẽ phiêu lưu trong vũ trụ một thời gian dài, rồi có một ngày sẽ lại mọc rễ nảy mầm.

    Từng nhân tộc kìm ném lệ nóng, rút lui về hướng Bắc Hải Hiên Viên khâu. Những nhân tộc khác lại thản nhiên đối mặt với đại quân thần ma cuồn cuộn, lựa chọn trầm luân trong khói lửa chiến tranh và mảnh đất này.

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    "Ầm!"

    Những tiếng nổ lớn từ giữa không trung truyền đến, từng bóng người bộc phát ra năng lượng cuối cùng, tấu vang khúc ca bi tráng trong chiến trường máu lửa này. Gió thổi mãnh liệt, mặt đất đỏ như máu.

    "Đại nhân, tạm biệt!" - Một luồng sóng ý thức truyền vào trong đầu Phong Vân Vô Kỵ, theo sau một tiếng nổ tung, hoàn toàn biến mất.

    - Đại nhân, tạm biệt!

    - Đại nhân, đi thôi!

    Từng sinh mệnh lần lượt biến mất trong mắt Phong Vân Vô Kỵ. Cho dù đây là sự lựa chọn của bọn họ, không ai có thể thay đổi được, nhưng Phong Vân Vô Kỵ vẫn cảm giác được một sự đau đớn. Không gì đau đớn hơn so với chính mắt nhìn thấy tộc nhân của mình ngã xuống, mà mình lại không làm gì được, đây là một sự hành hạ.

    Thần thức Phong Vân Vô Kỵ quét qua phương bắc, trông thấy những tộc nhân khác gần như đều đã rút lui về hướng Bắc Hải. Hắn cắn răng một cái, lại bức lui Hư Vô Chi Quân và Sáng thiên sứ đang tiến tới, sau đó hét lớn một tiếng, thân hình nhoáng lên, vẽ nên một vết tích mơ hồ trên không trung, chỉ vài hơi thở đã biến mất vào trong hư không.
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này