1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Phi Thường Hoàn Mỹ - Tác giả : Cố Phán Nhi An Nhiên - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 22/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 15-1 : Đêm trước yến tiệc
    Nếu như nói Quý U được thị tẩm liên tục làm cho mọi người trong hậu cung vô cùng tức giận, thì bốn ngày liên tiếp các nàng đã lạnh nhạt hơn rất nhiều. Các nàng nhìn ra Hoàng thượng là thật sự sủng ái Tích tiệp dư, ba ngày liên tiếp có thể coi là cảm giác mới mẻ, liền bảy ngày các nàng đã không thể phủ nhận Tích tiệp dư bắt đầu được sủng thật sự.

    Tích tiệp dư trong khoảng thời gian này, lúc nên hầu hạ Hoàng thượng thì hầu hạ, lúc cáo biệt lại cùng Hoàng thượng hôn môi. Lúc thỉnh an cũng không bị làm khó, liên tiếp thị tẩm làm cho các nữ nhân khác không dám đi thăm dò tâm tư của Hoàng thượng, lòng người là như vậy, ỷ mạnh hiếp yếu. Đối đãi với người mới các nàng có thể kiêu căng, đối đãi với người mới được sủng ái, các nàng tuy rằng ganh tỵ nhưng cũng chỉ có thể từ từ tính tiếp.

    Hoàng đế mấy ngày nay ở Vĩnh Thọ cung có thể nói là thể xác và tinh thần đều thư sướng. Hoàng đế thân thể vô cùng thoải mái, không chỉ nói việc trên giường hắn cùng Tích tiệp dư hài hòa hết sức, thủ pháp xoa bóp của nàng cũng khiến Hoàng đế không hưởng thụ không được.

    Thân thể thư thái, tâm cũng vui sướng. Bọn họ xuống giường cùng nhau luyện chữ, đương nhiên là Tích tiệp dư luyện chữ còn Hoàng đế ở đằng sau trêu chọc. Tích tiệp dư pha trà cho Hoàng đế, Hoàng đế thưởng thức sau lại đút trà cho nhau. Tích tiệp dư cũng bồi Hoàng đế ngắm cảnh, chỉ là không muốn chạm mặt người khác nên Tích tiệp dư chỉ cho Hoàng đế tản bộ trong viện của nàng, Hoàng đế thấy phong cảnh cũng không có gì đẹp mắt, mỹ nhân đã làm hắn nhìn mãi không chán rồi.

    Cách ngày hai mươi sáu tháng chạp chỉ có hai ngày, Hoàng đế cũng không có ngủ lại hậu cung. Hoàng đế rất bận rộn, nguyên nhân là lễ tân niên, hai mươi sáu tháng chạp Hoàng đế liền gác bút không xử lý công vụ nữa, đợi qua năm mới mới tiếp tục xử lý.

    Cho nên Hoàng đế thừa dịp trước khi phong bút liền đem tất cả mọi việc xử lý trước mới tốt.

    Hậu cung thấy Hoàng đế rốt cuộc không tìm Tích tiệp dư thị tẩm nữa mới an tâm, tuy rằng lòng mong đợi của các nàng đều rơi vào khoảng không, nhưng ai cũng không được thị tẩm nên lòng các nàng mới cân bằng một chút, người khó chịu cũng nên là Tích tiệp dư mới đúng.

    Nhưng các nàng không biết là Tích tiệp dư này lại đang cảm thấy may mắn, mấy ngày nay hai người ở cùng một chỗ nên lễ vật của nàng cũng chưa chuẩn bị tốt, chung quy là cũng tại vì nếu Hoàng đế biết trước lễ vật ra sao thì cũng không có gì thú vị.

    Hoàng đế không ở đây hai ngày, Quý U mới có thời gian chuẩn bị lễ vật. Quý U không biết các nữ nhân trong hậu cung chuẩn bị lễ vật gì, nhưng nàng chuẩn bị cái này là thừa dịp Hoàng đế vắng mặt mà điêu khắc.

    Tuy rằng lễ vật năm mới đều mang ngụ ý cát tường may mắn gì đó, nhưng nàng là đang theo đuổi Hoàng đế a. Lễ vật cho tình nhân nàng cũng không theo cái hướng gì mà như ý cát tường.

    Lúc Quý U ở thế giới tu tiên cũng không thiếu ngọc tốt, chẳng những vô giá mà còn mang chút linh khí nữa. Tuy không có tác dụng gì khác nhưng khi gặp nguy hiểm cũng có thể hộ thân một chút.

    Bình tĩnh mà xem xét thì Hoàng đế đối xử với Quý U rất tốt, không phải thích, không phải yêu nhưng là khác biệt. Quý U thừa nhận mục đích nàng đối tốt với Hoàng đế cũng không đơn thuần, Quý U chỉ muốn sống tốt trong cung nên nhất định phải cạnh tranh. Nhưng Quý U đối với Hoàng đế làm sao mà không có chút tình cảm nào được, hai người hằng đêm ở cùng nhau, nàng hy vọng Hoàng đế tốt với nàng, cũng hy vọng Hoàng đế gặp được chuyện như ý.

    Thời điểm Quý U điêu khắc trong phòng cũng không có một ai, nàng tràn đầy chăm chú với miếng ngọc trên tay, góc này đẽo một chút, góc kia khắc một chữ, gặp lúc khó xử lại nhíu nhíu mày, giải quyết xong thì khóe miệng khẽ cười. Ánh mặt trời mùa đông bao trùm lên người nữ nhân đang hết lòng điêu khắc, điềm tĩnh tốt đẹp.

    Hoàng đế đang cố gắng phê duyệt tấu chương trong Dưỡng Tâm điện, cũng không biết tiểu nữ nhân ở cung Vĩnh Thọ đang làm gì đó.

    Thích Bạch hai ngày nay thập phần bận rộn, một ngày nhiều nhất là ngủ được hai canh giờ, làm cho hắn rất là mệt mỏi. Gần sang năm mới các nơi đều có tấu chương dâng lên, rất nhiều sự tình cần giải quyết, nếu có thể gác sang năm sau thì bây giờ bọn họ cũng không trình sổ con lên.

    Tiểu Thịnh Tử nhìn thấy thái giám ở ngoài cửa nhìn quanh, lặng lẽ đi qua hỏi xảy ra chuyện gì. Nhìn thấy trong tay tiểu thái giám bưng một chén sứ, liền sáng tỏ gật gật đầu hỏi “Vị nương nương nào đưa đến?” Tiểu thái giám trả lời là Tình quý tần nương nương.

    Trước giờ chuyện đưa canh đến Dưỡng Tâm điện không ít, phi tần từ tứ phẩm trở lên đều đã làm qua, Hoàng hậu nương nương cùng Tình quý tần đưa qua Hoàng thượng cũng sẽ nể mặt uống hai ngụm. Mà các phi tần khác đưa canh đến Hoàng thượng sẽ ban thưởng cho nô tài phục vụ trong điện. Canh này nếu là Tình quý tần đưa đến, Tiểu Thịnh Tử sẽ trực tiếp mang vào cho Hoàng thượng.
    Thích Bạch nghe tiếng vang mới ngẩng đầu nhìn chén canh trên bàn.

    “Hoàng thượng, đây là Tình quý tần nương nương đưa đến cho ngài chén canh thịt dê củ cải, ngài nhanh chóng dùng đi, đồ ăn sáng ngài mới chỉ dùng một chút, uống chút canh chống lạnh cũng rất tốt.” Tiểu Thịnh Tử nhanh chóng khuyên Hoàng đế dùng nhiều thêm. Hoàng thượng một khi bận rộn đều quên ăn quên ngủ, đối với thân thể không tốt, hai ngày nay cộng lại cũng mới ăn được vài miếng, Tiểu Thịnh Tử chờ cơ hội liền khuyên nhủ Hoàng thượng.

    Thích Bạch nhìn canh này mới dừng bút lại uống vài hớp. Nhớ đến gần đây đều không đi tìm Tình quý tần, liền nói với Tiểu Thịnh Tử “Đem đèn hoa sen bát bảo trong khố phòng ban cho Tình quý tần, năm mới treo trong phòng cho có không khí vui mừng”, nói xong cũng để cho Tiểu Thịnh Tử mang canh xuống.

    Tiểu Thịnh Tử thấy Hoàng thượng dùng một ít thì không miễn cưỡng nữa, liền bưng xuống, thầm nghĩ Tình quý tần vẫn là rất được sủng ái.

    Thích Bạch nhìn Tiểu Thịnh Tử đang lui ra ngoài, nghĩ đến việc gần đây cũng không đi thăm Tình quý tần, lại nghĩ tới nguyên nhân liền bắt đầu thầm oán lên người Tích tiệp dư. Tiểu nữ nhân này, uổng cho trẫm vài ngày nay tìm nàng, ngay cả chén canh nàng cũng không nghĩ mang đến cho trẫm. Lại nhớ đến thời điểm dùng bữa nàng luôn đoạt chén canh của mình liền bật cười. Hừ, không đưa canh cho trẫm đúng không, trẫm liền không cho nàng đèn hoa sen mà ngắm.

    Thích Bạch yên lặng oán Quý U một chút rồi bắt đầu tiếp tục phê duyệt tấu chương.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 15-2
    Tình quý tần trong Cảnh Nhân cung nhìn đèn hoa sen bát bảo mà Hoàng thượng phái người đưa tới, lộ ra khuôn mặt tươi cười, đèn này là của mình. Nàng nhìn về hướng Vĩnh Thọ cung, hết thảy đều sẽ không biến đổi.

    Hậu cung nghe được tin tức Hoàng thượng ban đèn cát tường giá trị xa xỉ cho Tình quý tần, cũng không biết là nên cao hứng hay là cười khổ.

    Cao hứng vì hậu cung này thế cục không đổi, Tình quý tần vẫn được sủng. Cười khổ vì vô luận là Tình quý tần hay Tích tiệp dư, dù sao cũng không đến lượt mình.

    Trong Yên Ngọc cung, Quý Như đã gọi Linh Đông tới, bắt đầu bố trí hành động cho yến tiệc tất niên. Nghe được tin Hoàng thượng thưởng cho Tình quýtần thì cười dữ tợn. Tuy rằng biết Hoàng thượng không thích tính cách Quý U, nhưng mà ngài ấy lại thích mặt nàng ta. Mà Tình quý tần, chờ khi nàng chiếm được vị trí của Quý U, tự nhiên sẽ đi đối phó. Nghĩ tới Quý U hiện tại đang ở trong cung khó chịu, liền ha hả cười.

    “Quý quý nghi, nô tỳ biết Tích tiệp dư vô dụng mà, xem ra kế hoạch của chúng ta cũng sẽ không gặp nhiều vấn đề, hiện tại người Hoàng thượng chân chính sủng ái là Tình quý tần nương nương, đương nhiên tương lai Quý quý nghi nương nương mới là người được sủng ái nhất.” Linh Đông quỳ trên mặt đất a dua nói theo, chờ Tích tiệp dư bị xử phạt nàng sẽ tới hầu hạ Quý quý nghi, nàng chắc chắn sẽ nắm chắc cơ hội mà Quý quý nghi ban cho.

    “Ngươi biết như vậy thì tốt, dược cũng đã đưa ngươi, đến yến tiệc ngươi nên biết phải làm thế nào, không được sơ hở” Quý Như cười nói, cho dù biết Linh Đông chỉ là nịnh bợ nhưng nghe vẫn cao hứng. “Đợi đến khi Quý U bị phạt, ta liền đem ngươi điều đến bên cạnh ta, có cơ hội thị tẩm ta liền cho ngươi” Quý Như tiếp tục dụ dỗ.

    Lục Liễu bên cạnh Quý Như nhìn Linh Đông đang quỳ dưới đất cười châm chọc, chủ tử làm sao mà cho ngươi cơ hội, ngu xuẩn!

    Mà Linh Đông hết thảy đều không biết, nàng chỉ nghĩ nàng thành công là có thể đổi chủ tử, nàng cùng Quý quý nghi cùng nhau xây dựng kế hoạch này, tin tưởng nàng không dám không giúp mình.

    Tại Vĩnh Thọ cung, Quý U đang nghe Niệm Hạ sốt ruột vì mình “Chủ tử, ngài tự giam mình trong phòng cũng không đi ra ngoài, Hoàng thượng đem đèn xinh đẹp như thế thưởng cho Tình quý tần.” Tuy rằng mấy ngày nay Hoàng thượng cũng thưởng không ít thứ tốt cho chủ tử, những thứ trân quý hơn so với đèn hoa sen không phải là không có, nhưng Niệm Hạ nóng nảy là do Hoàng thượng lại nhớ tới Tình quý tần.

    Quý U phi thường bất đắc dĩ “Nữ nhân trong hậu cung đều là của Hoàng thượng, đèn cũng là của Hoàng thượng, Hoàng thượng ban cho Tình quý tần thì có gì kỳ quái đâu, lại nói Tình quý tần vốn được sủng ái mà.”

    “Chủ tử, nô tỳ khuyên ngài buổi trưa đem canh đưa qua ngài cũng không đi, ngài mà đưa qua không chừng Hoàng thượng sẽ đem đèn ban cho ngài.” Niệm Hạ giữa trưa liền thúc giục chủ tử đi đưa canh, chủ tử không thể bởi vì Hoàng thượng không đến tìm ngài, ngài cũng không đi tìm ngài ấy nha.

    “Chủ tử ngươi còn đang vội vàng làm lễ vật cho Hoàng thượng, thời gian đâu mà nấu canh. Lại nói ta ở cùng Hoàng thượng nhiều ngày như vậy rồi, giờ còn đến Dưỡng Tâm điện tìm Hoàng thượng nữa thì còn ra thể thống gì.”

    “Nhưng là, nhưng là...” Niệm Hạ tuy rằng cảm thấy chủ tử nói có đạo lý, nhưng vẫn có chút không cam lòng.

    “Được rồi, ngươi đừng có nhưng là gì nữa, Linh Đông không lo quét sân, lại đi tìm Quý quý nghi rồi?”

    Nhắc tới cái này, Niệm Hạ thập phần tức giận “Đúng vậy, nàng lại đi rồi. Chủ tử, các nàng nhất định không có việc tốt gì, chúng ta phải phòng bị thỏa đáng mới được.”

    Về phần Quý Như, Quý U nghĩ đến thẻ phản phệ trong không gian liền thấy an tâm.

    Hoàng đế cách hai ngày lại tiến vào Vĩnh Thọ cung.

    Tiến vào nội thất liền nhìn thấy tiểu nữ nhân đang nằm sấp trên bàn lười biếng ngẩn người. Hoàng đế cảm thấy có chút ngượng ngùng, lúc xế chiều quả thực không nghĩ đến việc thưởng cho nàng đèn hoa sen để ngắm, bây giờ nhìn thấy nàng trong lòng lại thấy chột dạ.

    Tuy rằng Thích Bạch không cảm thấy mình làm sai, nàng nói nhớ hắn mà lại không tới Dưỡng Tâm điện tìm hắn, nhưng nghĩ tới nàng biết hắn thưởng đồ cho nữ nhân khác rồi lại tới Vĩnh Thọ cung tìm nàng, tim hắn treo thật cao nha.
    Thích Bạch muốn đi tìm Tình quý tần nhưng chân hắn lại không chịu khống chế hướng về Vĩnh Thọ cung.

    Thích Bạch hai ngày không gặp nàng, thấy nhớ nàng đến sốt ruột, lại nghĩ đến sự nhiệt tình của nàng đối với mình, mình không đến không biết nàng lại ra cái dạng gì rồi. Dù sao sau khi hắn tìm ra một đống lớn lý do để đến đây, nàng lại không thèm để ý đến hắn, đây là không phát hiện hắn đến hay là không thèm nhìn mặt hắn?
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 16-1 : Không được tự nhiên
    Hoàng đế một thân vàng óng, Quý U đương nhiên đã sớm phát hiện.

    Quý U cứ tưởng đêm nay Hoàng đế đi tìm Tình quý tần, Quý U tự cảm thấy cũng không có gì. Chung quy hậu cung này nhiều nữ nhân như vậy, Hoàng đế có qua nhiều lựa chọn! Tình quý tần là người được sủng ái nhất, hắn đi tìm nàng ấy cũng không có gì kỳ quái.

    Hoàng đế tuy rằng sủng ái nàng, nhưng hậu cung vẫn còn một đống người chờ hắn sủng.

    Quý U được thị tẩm nhiều ngày liên tiếp đã là điều nàng không ngờ tới rồi. Quý U luôn chuẩn bị nếu Hoàng đế đến thì hảo hảo bồi dưỡng tình cảm, nếu không đến nàng cũng chỉ có thể đạm nhạt sinh hoạt theo phép tắc hậu cung.

    Quý U sẽ không cứng rắn đem Hoàng đế kéo lại đây, đương nhiên Hoàng đế đến đây nàng cũng sẽ không chủ động đẩy hắn ra ngoài, cái gì mà hiền lành rộng lượng, mưa móc quân ân gì đó là chuyện của Hoàng hậu nương nương.

    Cho nên thời điểm Hoàng đế ở đằng kia chăm chăm nhìn mình, Quý U còn đang kinh ngạc, hôm nay sao lại không đến chỗ Tình quý tần thế kia? Còn công phu suy tính kinh ngạc của Quý U là làm Hoàng đế nghĩ là nàng đang tức giận.

    Thích Bạch nhìn bộ dáng nàng đang ngây ngẩn dưới ánh đèn, người bình thường sớm nhào lên hiện tại mặt lại không chút thay đổi, tâm hắn liền run rẩy, thật sự tức giận? Thật là keo kiệt, một cái đèn cũng so đo thua thiệt, hắn có lúc nào thưởng cho nàng cái đồ gì kém hơn đèn hoa sen sao?

    Nếu Tiểu Thịnh Tử biết nội tâm của Hoàng đế đang hoạt động theo hướng nào nhất định sẽ ngửa mặt lên trời hét to, Hoàng đế bệ hạ không phải nên trách cứ tiệp dư nương nương ghen tị sao? Cái này cùng với giá trị của đèn hoa sen đến cùng thì có quan hệ gì đâu a!

    “Khụ khụ, càng lúc càng không có quy củ. Trẫm tiến vào lâu như vậy cũng không tiến đến thỉnh an, cũng không châm trà,” Thích Bạch quyết định đánh vỡ cục diện bế tắc này.

    Quý U vừa nghe vội hồi thần, nhanh chóng thỉnh an rồi tiến đến châm trà. Hoàng đế nhìn nàng làm theo những lời hắn chỉ cảm thấy nghẹn lời, nàng lúc nào thì ngoan ngoãn như vậy?

    “Thỉnh Hoàng thượng dùng trà” Quý U đưa cho Hoàng đế ly trà liền thành thật đứng bên cạnh.

    “Đây là làm sao? Tức giận nên không chào đón trẫm sao?” Thích Bạch có chút tức giận! Trẫm cũng nói với ngươi rồi, ngươi còn không nói lời nào sao.

    Quý U bởi vì hai ngày nay tương đối mệt mỏi nên suy nghĩ có chút trì trệ, đang phát ngốc lại nghe thấy lời này mới nhìn thấy sắc mặt của Hoàng đế không tốt lắm, thoáng suy nghĩ lại, mặc dù không dám tin tưởng, nhưng mà hình như cũng đoán được một ít. Lẽ nào Hoàng đế cảm thấy mình giận dỗi không để ý đến hắn? Nguyên nhân cụ thể của việc giận dỗi là do chiếc đèn kia?

    “Ngài không muốn nhìn thấy coi như xong, ở nơi này của thần thiếp lại hung dữ!” Quý U nói xong thì ủy khuất đứng đó.

    Thích Bạch nhìn thấy nàng lại giở dạng càn quấy không chịu nói đạo lý ra, ngược lại thở phào nhẹ nhõm. Thế này mới đúng, vừa rồi ngây ngẫn không nói lời nào, nàng đang dọa ai đó!

    “Trẫm không muốn nhìn nàng thì có thể đến Vĩnh Thọ cung này sao? Trẫm chỗ nào thì hung dữ với nàng?” Thích Bạch liền cùng nàng phân rõ phải trái.

    “Còn nói ngài không hung dữ với thần thiếp, ngài đây không phải là đang rống giận với thần thiếp hay sao? Thần thiếp bất quá chỉ là mệt mỏi! Hai ngày nay chuẩn bị lễ vật cho ngài cũng không có nghỉ ngơi được không!” Quý U nói xong liền có chút nghẹn ngào, quay mặt qua một bên, không nhìn đến Hoàng đế nữa.
    Lễ vật? Lễ vật gì? Thích Bạch vừa nghe thanh âm của nàng run lên thì đau lòng muốn hỏng luôn rồi. Chỉ hận chính mình vì sao không hảo hảo nói chuyện với nàng, vốn là bản thân lại đuối lý rồi. Tính tình cứng rắn không đưa cho nàng một cái đèn hoa sen nào, đừng nói chỉ là một ngọn đèn, hiện tại nàng đòi cái gì hắn đều sẽ mang đến cho nàng.

    “U U, đừng khóc, không phải trẫm hung dữ với nàng, trẫm chỉ là nói chuyện có chút lớn tiếng thôi.” Thích Bạch nhanh chóng ôm nàng vào lòng dỗ dành. Bọn họ ở chung mấy ngày nay, nàng mỗi ngày đều cười hì hì quấn lấy hắn, lúc nào thì thấy nàng chịu ủy khuất như vậy.

    Nhìn nữ nhân vùi đầu vào ngực mình khóc nức nở, tâm Thích Bạch cũng đau đến lợi hại. Chỉ có thể nhẹ giọng dỗ dành, không chút suy tính nói những lời dễ nghe, Thích Bạch chưa từng nói qua những lời này, chỉ hận mình bình thường ít đọc qua những bản tài tử giai nhân! Thật là ứng với câu lúc cần dùng đến sách vở mới hận mình thiếu tri thức.

    Nhìn nàng dần dần nín khóc, chỉ thỉnh thoảng run lên một cái, Thích Bạch mới đem nàng ôm đến chậu rửa mặt, lau mặt cho nàng, sau đó ôm nàng lên đùi hắn, ngồi lên giường.

    “U U, đừng khóc. Trẫm thật không hung dữ với nàng, nàng vừa nói chuẩn bị lễ vật gì a?” Thích Bạch nhanh chóng đổi đề tài nói.

    Nhưng mà đề tài này rõ ràng là không tốt, ánh mắt của nàng vừa khô bây giờ lại bắt đầu thấm ướt. “Thần thiếp... Thần thiếp nghĩ đây là lễ mừng năm mới đầu tiên chúng ta ở cùng một chỗ, mấy ngày nay liền muốn chuẩn bị lễ vật cho Hoàng thượng, ngủ không đủ nên mới ngẩn người, không phải là không để ý đến ngài!” nói xong nước mắt liền rớt xuống, Quý U nhanh chóng lấy tay lau đi!
    Thích Bạch nghe nàng nói, tâm lại như bị đánh cho một quyền, kết quả nhìn đến tay nhỏ lau nước mắt của nàng, liền nhanh chóng kéo qua, mở ra xem, bàn tay nhỏ nhắn của nàng đầy vết thương trải rộng, vừa sưng, vừa đỏ, rõ ràng là vết thương mới.

    “Đây cũng là do chuẩn bị lễ vật làm ra? Như thế nào lại bị thương thành như vậy? Trẫm muốn lễ vật này để làm gì!” Nắm chặt tay nàng lại, không cho nàng rút đi, lại nhanh chóng cho Tiểu Thịnh Tử đi truyền ngự y.

    “Thần thiếp không nghĩ nói cho Hoàng thượng biết thần thiếp chuẩn bị thứ gì, là muốn cho Hoàng thượng vui mừng, ngài đúng là muốn nó làm gì đâu, ngài là không muốn đúng không?” Quý U nói đến đây, nước mắt như châu như ngọc thi nhau rớt xuống. Một tay nàng bị Hoàng đế nắm chặt, liền dùng tay còn lại chà sát trên mặt, nhưng muốn lau cũng lau không hết...
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 16-2
    Thích Bạch quả thực hận mình không nên nói, hắn lúc nào thì nói không cần. Hắn đây không phải là đau nàng, thương nàng sao! Nhìn nàng nước mắt đầy mặt liền trực tiếp hôn lên mắt nàng, nước mắt của nàng Thích Bạch nếm vừa đắng vừa chát, chỉ muốn nàng đừng khóc nữa, rõ ràng người sai là hắn, vì sao nàng lại phải khóc.

    Vừa nhìn vết thương trên tay nàng, hắn đã biết là do công cụ điêu khắc gây nên. Nghĩ tới nàng lòng tràn đầy vui vẻ ở trong Vĩnh Thọ cung chuẩn bị lễ vật cho mình, chính mình chẳng những không thưởng cho nàng, còn thưởng cho nữ nhân khác gì đó! Đến nơi này còn hung dữ với nàng, Thích Bạch trước giờ không cảm thấy mình lại là kẻ hỗn đản đến như vậy!

    Thích Bạch nắm tay Quý U, thỉnh thoảng lại đưa tới bên miệng hôn lên, lại ôm Quý U, nói bên tai nàng đều là do trẫm không tốt. Lúc Đỗ thái y tiến vào chính là thấy cảnh tượng như vậy.

    Thích Bạch nhìn Đỗ thái y tới thì nói nhanh “Còn sững sờ làm gì! Mau chóng tới xem cho Tích tiệp dư một chút!”

    Quý U cảm thấy Thích Bạch lại muốn hung dữ với thái y, liền lắc lắc tay áo hắn không cho hắn tức giận. Thích Bạch vừa thấy tiểu nữ nhân chịu ngoan ngoãn trở lại liền dỗ dành “Trẫm không có tức giận, nàng mau cho thái y xem vết thương, nàng ngoan ngoãn nha.”

    Đỗ thái y ở trong cung nhiều năm như vậy nhưng làm gì gặp qua tình huống này. Ánh mắt nhìn Tích tiệp dư như nhìn nữ thần, thần tượng!

    Đỗ thái y nhìn vết thương của Quý U rồi nói “Miệng vết thương của Tích tiệp dư cũng không sâu, thần cho Tích tiệp dư một lọ thuốc mỡ, bôi lên là tốt rồi.” Đỗ thái y vội vàng hồi bẩm với Hoàng thượng đang ngồi một bên. Bộ dáng Hoàng thượng nhìn mình chằm chằm thật là đáng sợ, thần kinh hãi a!

    “Được rồi, mang theo Tiểu Thịnh Tử đi lấy dược, nhanh lên!”

    Tiểu Thịnh Tử có thể xem như là chạy vội đi lấy dược, lại chạy vội trở về. Hắn đã nhìn ra, Hoàng thượng thưởng cái đèn kia cho Tình quý tần, lúc này không biết đã hối hận ra cái dạng gì, hướng gió trong hậu cung này thay đổi hoàn toàn a.

    Thích Bạch cầm dược vội nhanh chóng bôi thuốc cho tiểu nữ nhân trong lòng mình. Hắn hết sức nghiêm túc, bôi một chút lại hỏi nàng có đau không. Mới đầu Quý U chỉ đáp là không đau, sau thấy hắn hỏi không dứt liền nói “Ngài bôi một chút, lại thổi cho thần thiếp một chút.” Hoàng đế liền im lặng bôi thuốc, chốc chốc lại thổi cho nàng, miễn bàn là đã dụng tâm nhiều như thế nào.

    Mắt thấy dược cũng lau xong, nàng cũng ngừng khóc, Thích Bạch mới thở phào nhẹ nhõm.

    Thích Bạch nghĩ là vẫn nên giải thích với nàng một chút, bằng không nàng lại nghĩ hắn lòng dạ hẹp hòi, thưởng đồ cho nữ nhân khác lại đến chỗ nàng nổi giận, hắn sẽ thành loại người nào! Vạn nhất về sau nàng sợ hắn thì hắn biết đi tìm ai! Vạn nhất nàng không chịu đem lễ vật tặng hắn thì làm thế nào!

    “U U, là trẫm không tốt. Trẫm không nên nói chuyện lớn tiếng, trẫm thật không biết U U của trẫm lại đang làm lễ vật tặng trẫm. Trẫm không cảm kích cũng coi như xong đi, đằng này lại đem U U của trẫm chọc cho đến khóc. U U, nàng đừng tức giận, khụ khụ, cái đèn hoa sen bát bảo kia rất khó coi, Tình quý tần đưa canh cho trẫm, trẫm liền thưởng cho nàng ta một cái đèn, đây chính là lễ vật qua lại thôi. Trẫm không phải là giận dỗi U U không đưa canh cho trẫm, U U của trẫm ngoan như vậy, tốt như vậy, thích trẫm như vậy, còn làm lễ vật tặng trẫm, tay còn bị thương, trẫm đau lòng còn không kịp.” Thích Bạch cố gắng hết sức lực muốn làm cho nàng cười lên.

    Quý U nhìn Hoàng đế đang dỗ dành mình lại bắt đầu ngẩn người. Hoàng đế nói chuyện rất ôn nhu, tràn ngập tình cảm cùng lấy lòng. Một người có nhiều nữ nhân như vậy lại không phiền chán ở đây dỗ dành chính mình, Quý U không muốn thừa nhận tâm nàng đã trở nên mềm nhũn rồi.

    Thích Bạch nhìn nàng ngẩn người, liền nghĩ nàng khẳng định là mệt muốn chết rồi. Hắn cởi quần áo nàng, mang nàng đi tắm rửa, chăm chú nghiêm túc tắm rửa sạch sẽ cho cả hai xong, hắn lại ôm nàng đến nằm trên giường.

    Thích Bạch thấy nàng không nói lời nào, tâm cũng lo lắng đề phòng. Thích Bạch chưa từng dỗ dành người nào khác, hắn cũng không biết biểu đạt lời xin lỗi của mình thế nào. Liền chỉ có thể ôm nàng thật chặt, nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, dỗ nàng ngủ.

    Quý U nhẹ nhàng ôm chặt eo Thích Bạch, cảm nhận được động tác của nàng, tim hắn đập thật nhanh.

    “Thần thiếp kỳ thật không giận dỗi chuyện Hoàng thượng đưa cho Tình quý tần tỷ tỷ đèn hoa sen mà không đưa cho thần thiếp, thần thiếp chỉ là sợ Hoàng thượng thích người khác rồi sẽ không nhớ tới thần thiếp nữa, nhưng thần thiếp không dám nói, thần thiếp sợ Hoàng thượng thấy U U không ngoan như vậy, không hiểu chuyện như vậy, cũng không hiểu chuyện như ngài nghĩ, sẽ chán ghét thần thiếp.” Giọng nói của Quý U vô cùng thấp, thì thào nhỏ nhẹ, Thích Bạch phải cố hết sức lực mới nghe được âm thanh.

    Cảm giác trước ngực lại trở nên ướt át, Thích Bạch đau lòng nắm thật chặt tay Quý U, ôn nhu nói “U U của trẫm dù không ngoan, không nghe lời, không hiểu chuyện thì trẫm vẫn thích nàng, thích ghê gớm, trẫm không nghĩ tới là sẽ thích nàng đến như vậy. U U của trẫm không cần phải sợ, lần này là do trẫm sai có được hay không.” Nói xong bóp nhẹ cằm nàng, hôn lên trán, mắt, mũi, môi nàng.
    Hôn xong lại nhìn sâu vào mắt Quý U, hai người không ai nói với ai lời nào, nhìn nhau thật lâu, tựa hồ như nhìn thẳng vào lòng của đối phương.

    Cuối cùng Quý U nhẹ nhàng mỉm cười, khóe mắt ướt át, nhưng lại đẹp đến kinh người. Quý U cũng học động tác của Thích Bạch, nắm nhẹ cằm hắn, hôn lên trán, mắt, mũi, miệng, lỗ tai, hầu kết,...

    Lại là một đêm kiều diễm.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 17 : Hòa hảo
    Ánh nắng tươi sáng ngày đông, trong không khí tỏa ra một loại khí tức lười biếng mà an tường, từng đợt, từng đợt ánh nắng xuyên qua làn mây chiếu vào nội thất Vĩnh Thọ cung, trang phục vàng kim vương đầy đất, hai người lưu luyến triền miên trong chăn cũng dần dần tỉnh dậy.

    Mắt Quý U bởi vì hôm qua khóc nhiều mà sưng lên, vừa mở ra liền nhắm lại.
    Thích Bạch cảm giác được động tĩnh bên cạnh, vừa mở mắt liền thấy bộ dáng vuốt mắt của Quý U.

    “Làm sao đây? Mắt không thoải mái sao? Không cho nàng xoa mắt nữa.” Hôm nay Thích Bạch không cần lên triều, chính thức được nghỉ.

    Nhìn thấy đôi mắt sưng lên của nàng, hắn lại đau lòng, vừa mặc quần áo vừa cho gọi người mang khăn nóng tiến vào, sau đó nằm về trên giường đắp khăn lên mắt Quý U.

    Quý U phi thường ngoan ngoãn để cho Hoàng đế hầu hạ mình, ngoài miệng nói “Thần thiếp biết ngài không cho thần thiếp xoa mắt, vậy ngài nhất định phải ôm thần thiếp.”

    Thích Bạch thấy nàng không hề cố kỵ làm nũng với hắn, mới chân chính yên tâm. Hắn cứ sợ nàng sẽ không đối đãi với mình như trước nữa.

    Thích Bạch nằm xuống bên cạnh, ôm nàng thật chặt, lại nắm lấy tay nàng xem thương thế đã tốt hơn chưa. Mà Quý U đắp khăn lông, theo bồi hắn nói chuyện.
    “Hoàng thượng, lát nữa ngài lại đi Dưỡng Tâm điện có phải không?”

    “U U của trẫm có muốn đi không? Trẫm cũng không phải đi xử lý công vụ, chỉ là viết mấy chữ phúc ban cho các đại thần” Thích Bạch muốn mang theo tiểu nữ nhân của hắn cùng đi, nghĩ tới thời điểm ai người cùng nhau viết chữ trong Dưỡng Tâm điện, hắn một chút cũng không thấy mệt.

    “Nhưng lễ vật của thần thiếp chuẩn bị cho Hoàng thượng còn kém một chút nữa mới xong, ngài đi Dưỡng Tâm điện trước, thần thiếp chuẩn bị xong lại đến sau, có được không?” Quý U sợ Hoàng đế không đồng ý, liền lắc lắc tay áo của hắn không buông.

    Thích Bạch phi thường không đồng ý, tay Quý U vừa đỡ chút, lại muốn bị thương. Nhưng nếu không đồng ý thì khẳng định là nàng không bỏ qua cho hắn, đành đồng ý.

    Quý U cũng biết Hoàng đế quan tâm nàng, cho nên tận lực nói lời dễ nghe, dỗ dành hắn cho nàng ở lại Vĩnh Thọ cung hoàn thành cho xong lễ vật.

    Đắp mắt xong, Quý U có thể càng thêm tận tình hầu hạ Hoàng đế mặc quần áo. Tình cảm ấm lên cực nhanh, những người hậu hạ đều có mắt nhìn, lui ra chờ ở ngoài cửa. Hai người vừa mới lưu luyến không rời hôn nhau tạm biệt, Hoàng đế còn chưa ra tới cửa phòng, Quý U liền tiến lên hai bước, từ sau lưng ôm lấy hắn.
    Thích Bạch chỉ có thể dùng một chữ để hình dung cảm giác lúc này, sướng! Quý U đem Thích Bạch đè lên tường, nắm lấy áo khoác, miệng lưỡi liều chết dây dưa. Đến lúc Thích Bạch cởi áo khoác của Quý U, bàn tay vừa nắm lấy đại thỏ trắng xoa nắn, liền bị Quý U vỗ nhẹ lên bàn tay, không cho tiếp tục.

    Thích Bạch rất không bằng lòng, nữ nhân này làm cho hắn dục hỏa đốt người, lại không cho hắn sờ sờ. Mắt thấy Quý U chuẩn bị mặc áo khoác lên, lúc cài áo, Thích Bạch nắm lấy tay nàng, không cho nàng cài lên.

    “Hoàng thượng ngài muốn làm gì nha, canh giờ này rồi mà ngài còn không chịu ra ngoài, mọi người đều sẽ cười thần thiếp.” Quý U nhìn Hoàng đế đang lom lom nhìn mình, gắt giọng.

    “Bọn họ dám.” Thích Bạch mười phần khí phách trả lời.

    “Bọn họ dám hay không thần thiếp không biết. Nhưng mà thần thiếp cũng không cho Hoàng thượng làm loạn nữa.” Quý U tiếp tục khuyên nhủ.

    “Trẫm làm loạn lúc nào, trẫm làm loạn thế nào? Là ai nhào lên? Trẫm thấy U U cũng là một người dám làm dám chịu, làm đến nơi đến chốn. Nàng như thế nào lại làm trẫm thất vọng a.” Thích Bạch xem U U nói làm lễ vật là phải làm cho xong, là một nữ nhân rất có ý thức trách nhiệm, như vậy nàng khơi mào dục hỏa của hắn rồi, sao lại không phụ trách dập tắt. Hoàng đế tỏ vẻ không thể thương lượng được.

    Quý U nhìn vẻ mặt “ngươi như thế nào có thể đối xử với trẫm như vậy, ngươi tại sao không cho trẫm thoát quần áo của ngươi, ngươi tại sao có thể không cho trẫm sờ, ngươi như thể nào cố tình gây sự” của Hoàng đế. Biểu tình nghẹn lại. Nàng đây là tự làm bậy không thể sống sao?

    “Hoàng thượng, ngài...” Nhìn Quý U còn muốn khuyên mình nương tay, Thích Bạch liền không kiên nhẫn nữa, hắn nhịn không xong, có lời thì lên giường nói. Trực tiếp hôn Quý U, ôm nàng lên giường.

    Tiểu Thịnh Tử cùng một đám nô tài đang ở ngoài cửa chờ đi theo Hoàng thượng đến Dưỡng Tâm điện, nghe được trong phòng truyền đến âm thanh “Ân, aaaa”, liền đổi tư thế đứng, có thể thấy được là phải đợi. Tiểu Thịnh Tử nhìn Niệm Hạ, Niệm Hạ liền phân phó người đi nấu nước nóng...

    “Hoàng thượng, người không thể trở lại. Ân,.... chán ghét.”

    “Trẫm như thế nào lại không thể, trẫm sẽ làm cho nàng xem trẫm có thể hay không. Nàng không được thì có thể nghỉ ngơi, trẫm tiếp tục là được. Nàng chán ghét trẫm hay không đây.”

    “Hoàng thượng, không ghét, thần thiếp không ghét, ân ...A... Thần thiếp thích. Ngài để thần thiếp nghỉ ngơi đi.”

    “U U thích trẫm như vậy, trẫm không nỡ để nàng rời đi.”

    “…”

    Mắt thầy còn một canh giờ nữa là đến bữa trưa, Quý U đã mệt đến mê man, Thích Bạch lương tâm đại phát lương thiện ngừng lại. Ôm nàng đi tắm rửa, mặc xong quần áo cho mình liền thân thiết hôn lên gương mặt nàng, vô cùng cao hứng mang theo Tiểu Thịnh Tử rời khỏi Vĩnh Thọ cung.

    Trước khi đi còn phân phó Niệm Hạ đến bữa trưa thì gọi nàng thức dậy, nàng làm xong lễ vật thì đến Dưỡng Tâm điện tùy giá.

    Mãi đến lúc Niệm Hạ gọi Quý U thức dậy dùng cơm trưa, Quý U mới dùng dằng mở to mắt. Thật mệt, rất đói, rất hối hận a...

    Quý U thu thập một chút liền bắt đầu dùng cơm trưa, vừa dùng vừa nghĩ đến chuyện giận dỗi ngày hôm qua.

    Tối qua Quý U không cố ý dùng khổ nhục kế, kỳ thật vết thương trên tay chỉ cần vào ôn tuyền trong không gian rửa qua là tốt rồi, chỉ là lúc Hoàng đế đến nàng chưa kịp chuẩn bị. Thế mới để cho Hoàng đế thấy được vết thương, không ngờ hiệu quả lại tốt như vậy.

    Đối với loại chuyện cùng Hoàng đế giận dỗi như thế này, Quý U cũng không thấy chút áp lực nào. Đầu tiên, Quý U không cảm thấy Hoàng đế dối gạt nàng, nàng lại không có giá trị lợi dụng gì, cho nên Hoàng đế đối với nàng là có chút cảm tình.

    Hơn nữa trải qua vài ngày ở chung, nàng đối với Hoàng đế cũng tính là có chút hiểu biết, Hoàng đế trên phương diện biểu đạt tình cảm cực kỳ trúc trắc, có lúc là hình thức truyền thống đế vương cùng với phi tần, có lúc lại là hình thức kiểu bạn nhỏ học sinh với bạn gái, tuyệt đối không thể căn cứ theo lẽ thường mà lý giải.

    Không có đôi người yêu nào yêu nhau mà không cãi nhau, chỉ cần không chia tay làm mục đích cãi nhau thì đều là ân ái cả. Loại chuyện này làm tăng thêm tình cảm, là thời cơ tăng thêm phân lượng của mình trong lòng đối phương, cho nên Quý U đối với lần cãi nhau đầu tiên của hai người ngày hôm qua, cảm thấy phi thường tốt đẹp.

    Quý U phát hiện độ tha thứ của Hoàng đế đối với nàng vẫn còn rất cao, tối thiểu là vào thời điểm nàng nói lời ghen tị thăm dò Hoàng đế cũng không bị mắng không phải sao. Về phần tương lai, Quý U cảm thấy mình cần cố gắng hơn nữa.
    Quý U tổng kết lại tình hình hiện tại, Hoàng đế trước mắt đối với mình coi như sủng ái. Lương chiêu viện trên cơ bản không có tìm mình gây phiền toái, các phi tần khác ở ngoài mặt đều cùng Quý U chung sống hòa bình. Hoàng hậu đối với Quý U cũng là trạng thái đứng ngoài xem xét, phỏng chừng chướng mắt mình nhưng cũng sẽ không ra tay ám hại.

    Tình quý tần ở mặt ngoài là đối thủ cường ngạnh nhất của Quý U, vô luận gia thế hay diện mạo của Tình quý tần đều phù hợp với điều kiện của một sủng phi, mà vị trí này Quý U cũng muốn. Tình quý tần cho Quý U cảm giác rất kỳ quái, tựa hồ như có rất nhiều bí mật, nhưng bây giờ Quý U không có cách nào hiểu thấu đáo. Hơn nữa ngày hôm qua Hoàng đế ban cho Tình quý tần đèn hoa sen, buổi tối lại ngủ lại Vĩnh Thọ cung của nàng, tựa hồ như ở ngoài mặt các nàng là thế lực thù địch.

    Về phần Quý Như vẫn luôn muốn đẩy Quý U vào chỗ chết, nàng cảm thấy nếu Quý Như đã khẩn cấp tìm Linh Đông bàn mưu lược, vậy âm mưu của các nàng nhất định sẽ được tiến hành gần đây.

    Quý U không cảm thấy các phi tần khác sắp tới đây sẽ ám hại mình, đầu tiên nàng mới được sủng chưa tới nửa tháng, nàng cũng chưa có đứa nhỏ, vài ngày sủng ái chỉ đưa tới ganh tị, tạm thời sẽ không phải là thù hận. Ngoại trừ Quý Như luôn hận Quý U thì không còn người nào khác.

    Quý U từng tại thời điểm cuối cùng của một kiếp mở ra nhiệm vụ, chỉ là trong lúc gác đêm nàng vô tình cứu được một nữ nhân bị bằng hữu mình sát hại, mà hầu bao này chính là phần thưởng nhận được lúc đó.

    Đồ vật bên trong lúc ấy nàng chỉ nhìn sơ lược qua, cảm thấy không đặc biệt hữu dụng, liền không mở ra nữa. Thẻ hộ thân, thẻ dự báo âm mưu, thẻ phản phệ, đan dược giải độc vạn năng, thẻ đao thương bất nhập,... Cái gì cần cũng đều có. Quả thực rất phù hợp với nhiệm vụ đó, bởi vì cứu nữ nhân bị bằng hữu sát hại nên lấy được gì đó đều là phát hiện âm mưu, phá giải âm mưu, giải quyết âm mưu.

    Kỳ thật trong hai ngày Hoàng đế không đến Vĩnh Thọ cung, Quý U cũng đã dùng thử thẻ dự báo âm mưu, Quý U không thấy rõ là ai, cũng không biết rõ tại thời điểm nào, chỉ có thể nhìn thấy một bàn tay kê đơn trong ly nước. Lúc ấy nàng hỏi Niệm Hạ có hay không chuyện thời điểm đó Linh Đông đi tìm Quý Như, đã xác nhận người kê đơn là Linh Đông, nhưng nàng cũng sẽ không khinh suất.

    Thẻ phản phệ tên như ý nghĩa chính là làm cho người ám hại chính mình bị phản phệ, điều kiện tiên quyết là trên thẻ viết tên người bị phản phệ. Quý U không viết Linh Đông mà viết tên Quý Như. Nếu nàng là chủ mưu thì gậy ông đập lưng ông thật quá thích hợp. Thẻ phản phệ có hiệu lực ba ngày, nàng quyết định trước lễ trừ tịch sẽ dùng, tốithiểu thì lễ trừ tịch và mừng năm mới sẽ được an toàn.

    Quý U cẩn thận suy nghĩ mấy lần, liền sợ mình có chỗ sơ sót. Sinh hoạt trong hậu cung thật là mệt, Quý U lại lần nữa cảm thán, sợ đi sai một bước. Có ý nghĩ này, Quý U tự nói với mình, tất cả vì sống sót thì đều đáng, đây đều là người, tối thiểu không phải là zombie là tốt rồi.

    Nhìn đôi vòng tay tình nhân đã hoàn thành xong, đang nằm trong tay nàng, Quý U cẩn thận đem đặt vào hộp gỗ tinh xảo đã được chuẩn bị trước. Vốn muốn khắc ngọc bội nhưng cuối cùng Quý U vẫn lựa chọn làm vòng tay ngọc, đeo trên tay càng dễ nhìn thấy, càng dễ nhớ đến nàng. Những hình vẽ hoa văn trên hộp gỗ đều là tự nàng khắc họa, thập phần dụng tâm. Nhưng Quý U cũng chưa xác định được Hoàng đế có thích hay không.

    Quý U thu thập thỏa đáng, liền mang theo Niệm Hạ đi Dưỡng Tâm điện. Linh Đông vừa quét xong sân viện Vĩnh Thọ cung, hung hăng nhìn chằm chằm bóng dáng của Quý U, trong lòng suy nghĩ ngươi có thể đắc ý bao lâu.

    Trong Dưỡng Tâm điện, Hoàng đế đã viết xong mới thấy Quý U đến. Nhưng là sáng nay quả thực thần thanh khí sảng, đối mặt với vẻ mặt hạnh phúc của tiểu nữ nhân này, hắn một chút bực bội cũng không có, ôm Quý U cùng nhau viết chữ, dùng bữa tối liền hồi Vĩnh Thọ cung.

    Tình quý tần nghe được tin tức Tích tiệp dư vẫn được sủng ái như cũ, thần sắc cũng không biến đổi, bởi vì nàng biết địch nhân lớn nhất của nàng vẫn chưa nhập cung. Biến cố nho nhỏ này nàng cũng không để trong lòng, đợi đến nữ nhân kia nhập cung mới thật sự là được sủng ái. Mà kiếp này người thắng chỉ có thể là nàng, Quách Tình!
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 18 : Vòng tay
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    Buổi tối hai ngày trước lễ trừ tịch Hoàng đế đều ở tại Vĩnh Thọ cung, ban ngày thì bận rộn ở Dưỡng Tâm điện. Tuy rằng không cần phê duyệt tấu chương, nhưng người ở Lễ bộ cũng sẽ đem quyết sách của các công tác chuẩn bị cho yến hội đến báo cáo với Hoàng đế.

    Khoảng thời gian này Hoàng đế cũng cùng Hoàng hậu dùng hai bữa trưa, trong lúc dùng bữa Hoàng hậu sẽ nói với Hoàng đế một chút việc vặt trong hậu cung. Thích Bạch vẫn luôn đem công việc trong hậu cung giao cho Hoàng hậu, Lục Hiền phi cùng Trần Trang phi xử lý, phần lớn quyền lực vẫn nằm trong tay Hoàng hậu.

    Thích Bạch nghe Hoàng hậu an bài không có gì là không ổn, đến lúc Hoàng hậu định an bài Tích tiệp dư cùng Quý quý nghi ngồi chung một chỗ thì nói câu không thích hợp, phần vị kém xa nhau, cứ làm theo quy củ là được.

    Hoàng hậu vốn nghĩ từ lúc nhập cung đến giờ các nàng tỷ muội tình thâm, an bài ngồi chung một chỗ để ôn lại chuyện quá khứ. Lại thấy Hoàng thượng cũng không có ý tứ chiếu cốđối với Tích tiệp dư thì liền cao hứng gật đầu.

    Hoàng đế suy đoán hẳn là Hoàng hậu thấy hắn sủng ái Tích tiệp dư, trên yến hội đem Quý quý nghi có quan hệ tốt nhất với Tích tiệp dư ngồi cùng một chỗ xem như lấy lòng hắn. Nhưng Thích Bạch thật không muốn hai người đó ngồi cùng nhau, ngẫm lại thấy bộ dáng dối trá giả vờ sợ hãi của Quý quý nghi hắn lại chán ghét, sợ nàng đem U U của hắn ra làm gì đó. Mấu chốt là Thích Bạch không muốn thời điểm hắn nhìn lén tiểu nhân nhi của mình thì cũng phải nhìn thấy Quý quý nghi!

    Mặc kệ tiểu nhân nhi này khi nhỏ cùng Quý quý nghi thân mật như thế nào, nàng nhập cung rồi thì hắn mới là người cùng nàng gần gũi nhất. Quý quý nghi vẫn là ở chỗ mát mẻ nào đó chơi đi.(Tiểu Bạch đại ca, anh là đang ghen saoD2)

    May mắn nhất là Quý U tuy rằng lớn lên cùng với Quý quý nghi nhưng hai nàng lại cực kỳ khác nhau. Quý U mặc dù đối xử tốt với tỷ tỷ của nàng, nhưng thời điểm có liên quan đến Thích Bạch thì máu ghen của nàng vẫn rất lớn. Cho nên Thích Bạch cũng không sợ nàng tức giận chuyện hắn không cho hai tỷ muội nàng ngồi cùng nhau.

    Theo quy củ, đêm trừ tịch Hoàng đế sẽ ở trong cung Hoàng hậu,sang mùng một, Đế - Hậu hai người cùng ngênh đón một năm mới đến. Cho nên hai hôm nay, tuy chưa phải ba mươi tháng chạp mà Hoàng đế đã cùng Hoàng hậu dùng bữa nên nàng thấy vô cùng thỏa mãn.

    Hiện tại trong cung khắp nơi giăng đèn kết hoa, không khí vui mừng lan tỏa khắp nơi. Phi tần cùng đám cung nhân đều đã đổi thành trang phục mới, đâu đâu cũng là không khí năm mới ngập tràn.

    Các phi tần không để tâm vào chuyện Hoàng thượng luôn ở cùng Tích tiệp dư nữa, năm mới các nàng nên bảo trì tốt tâm trạng của bản thân. Không thể vì một hồ ly tinh Tích tiệp dư mà làm hỏng số mệnh năm sau của các nàng. Đợi năm mới sang rồi, chúng ta lại cùng xem.

    Ngay cả Quý Như cũng khó có được lúc tâm tình tốt như vậy, nghĩ tới yến tiệc trừ tịch, nàng dường như thấy được tình trạng thê thảm của Quý U khi bị đẩy vào lãnh cung.

    Vĩnh Thọ cung cũng là một bầu không khí náo nhiệt, chữ Phúc bên ngoài Vĩnh Thọ cung là do chính tay Hoàng đế viết, Quý U tự tay thiếp vàng. Hoàng đế tuyệt đối không thừa nhận bản thân vô cùng thích việc Quý U đặc biệt quý trọng những thứ hắn tặng cho nàng.

    Tối hai mươi chín tháng chạp, Quý U liền đem lễ vật tặng cho Hoàng đế, chung quy là vì buổi tối đêm trừ tịch Hoàng đế phải đến Thừa Càn cung. Mà mùng một Hoàng đế cũng bận bịu nhiều việc, không biết có thể đến hậu cung hay không nữa.

    Quý U cùng Thích Bạch tắm rửa xong, liền lấy lễ vật ra đưa cho hắn.

    Thích Bạch không chịu thừa nhận thời điểm Quý U đi lấy lễ vật, nàng đi tới chỗ nào thì ánh mắt hắn cũng bay theo đến chỗ đó. Lễ vật của các phi tần khác, bình thường là đều ở đêm yến hội trừ tịch dâng lên, nhưng tiểu nữ nhân này đoán chừng là không muốn đem lễ vật của nàng cho người khác nhìn.

    Đến lúc Quý U đỏ mặt đưa cho mình một hộp gỗ tinh xảo xong liền chạy vào trong nội thất, Thích Bạch liền ngẩn người. Chưa từng thấy qua bộ dáng xấu hổ như vậy của nàng, đây là nàng sợ hắn không vui sao? Nhưng Quý U không biết, vô luận nàng đưa cái gì Thích Bạch cũng sẽ thích, nhất là khi Quý U vì chuẩn bị lễ vật cho hắn mà bị thương.

    Chiếc hộp hắn đang cầm trên tay có chất liệu là gỗ đàn hương, có hương thơm nhàn nhạt.

    Trên hộp có khắc hai người, thập phần tinh xảo, biểu tình giống như đúc. Quần áo điệp văn, hoa văn lá cây, từng đóa hoa nở rộ đều vô cùng tỉ mỉ. Lóa mắt nhất vẫn là hai người được khắc họa, đây chính là cảnh tượng hai người gặp nhau trong Ngự hoa viên. Ánh mắt của hai người đều dùng bảo thạch màu đen thay thế, long lánh trong suốt, vô cùng sinh động.

    Tóc đen, ngũ quan, khóe miệng mỉm cười, từng chi tiết nhỏ nhất đều được nàng khắc họa lên.

    Tay của nử tử đặt trên mặt của nam tử, đây là lúc ấy lần đầu tiên Quý U làm động tác thân mật với hắn, nói với hắn nàng không lạnh, chỉ là tay bị lộ ra bên ngoài nên tay mới lạnh, làm cho hắn thực cảm thụ một chút. Hắn bây giờ còn nhớ rõ, tuy rằng tay Quý U lạnh lẽo nhưng lại làm ấm tim hắn. Nhìn ngũ quan hắn nhu hòa, ôn nhu, hắn phát hiện, bức họa không chỗ nào không tinh xảo.

    Bức họa này không chỉ là vẽ lên, đó là nàng từng đao từng đao khắc thành. Tuy rằng lúc ấy trời đông giá rét, khi họa lên lại trở nên cực kỳ ấm áp. Từng nét đều được tô thêm màu sắc, có thể thấy nàng tột cùng có bao nhiêu dụng tâm.

    Nhìn hộp gỗ thật lâu, Thích Bạch mới nhẹ nhàng mở ra. Bên trong chỉ có một đôi vòng tay bằng ngọc, một lớn một nhỏ. Sắc trắng bóng loáng, lóe sáng, là bạch ngọc thượng hạng. Trên cả hai chiếc vòng đều có chín viên ngọc ngụ ý viên mãn. Nhìn hai chiếc vòng tay lẳng lặng nằm gắn bó trong hộp gỗ, tâm Thích Bạch nhanh chóng mềm xuống.

    Thích Bạch không phải là không có suy đoán lễ vật của nàng là cái gì, nhưng hắn một chút cũng không đoán đúng. Thích Bạch không hiểu Quý U đến tột cùng là mất bao nhiêu tâm tư mới hoàn thành được lễ vật này, bọn họ gần đây ở cùng một chỗ rất nhiều, như vậy nhưng khi hai người không ở chung, có phải nàng không hề nghỉ ngơi một chút không?

    Thích Bạch không thể nghĩ tiếp, hắn bị cảm động đến không kiềm chế được. Hắn cầm chiếc hộp nhanh chóng tiến vào nội thất tìm Quý U, liền nhìn thấy nàng ngồi bên giường chờ hắn, vẻ mặt khẩn trương. Là nàng sợ hắn không thích sao? Nàng sao có thể ngốc như vậy, nhưng cố tình hắn lại bị nữ nhân ngốc này làm cho cảm động.

    “Hoàng thượng, ngài thích lễ vật này của thần thiếp sao? Thần thiếp biết ngài cái gì cũng không thiếu, nhưng đây là tâm ý của thần thiếp. Ngài không được phép ghét bỏ.” Quý U thấy Thích Bạch chỉ chằm chằm nhìn nàng không nói lời nào, đành phải mở miệng trước.

    Thích Bạch nhìn Quý U mới đầu còn sợ mình không thích lễ vật này, sau lại bắt buộc hắn phải thích liền tiến đến vài bước ngồi lên mép giường, ôm nàng ngồi lên chân mình, đem hộp gỗ đặt trong tay nàng, liền hôn nàng thật sâu. Quý U hết sức phối hợp, mở miệng cùng hắn dây dưa, thẳng đến lúc hai người thở hồng hộc mới tách nhau ra.

    “Thích, trẫm rất thích, không thích không được, giống như thích ánh mắt của U U, giống như thích môi của U U, giống như thích hai con thỏ nhỏ của U U, giống như thích bản thân U U,…” Thích Bạch vừa nói vừa hôn lên môi Quý U. Đến lúc gặp nàng Thích Bạch mới biết hắn ăn nói vụng về đến thế nào, rõ ràng là trong lòng tràn đầy cảm động, nhưng một chữ cũng không nói nên lời.

    Vừa hôn lên liền bị đẩy ra, Quý U không chịu khuất phục nhìn Thích Bạch, “Cái gì gọi là con thỏ nhỏ, thần thiếp mới không nhỏ!” Sự tình liên quan đến sự tôn nghiêm của mình, Quý U liền ưỡn ngực lên biện bạch.

    “Đổi đổi, là con thỏ lớn, bánh bao lớn, lớn ghê gớm.” Thích Bạch liền cười dỗ dành, tay cũng xoa bóp lên.

    Quý U hừ hừ hai câu liền bỏ qua cho Hoàng đế, nàng mà để cho hắn nói tiếp không biết hắn sẽ nói tới cái dạng gì nữa.

    “Ngài thật sự thích không? Thần thiếp giúp người đeo lên tay có được không?” Quý U nói xong liền mở hộp gỗ, đem vòng bạch ngọc lớn hơn đeo lên cổ tay Thích Bạch. Chiếc vòng vừa khít, không rộng không chật, có thể thấy Quý U để ý Thích Bạch như thế nào.

    Thích Bạch cũng lấy chiếc vòng nhỏ hơn đeo lên tay Quý U. Được vòng ngọc hỗ trợ, tay nàng càng lộ vẻ trắng trẻo mịn màng, làm Thích Bạch yêu thích không muốn buông tay.

    “Trẫm thật sự thích, trẫm sẽ luôn mang theo bên mình.” Thích Bạch ôm Quý U thật chặt, nói bên tai nàng.

    “Ngài nhớ phải luôn mang theo, không được tháo xuống. Chín viên ngọc này không chỉ là ý tứ viên mãn, mà còn là tiểu tâm tư của thần thiếp, mong ngóng chúng ta, hai người có thể dài lâu bên nhau” Quý U nói xong liền cười ngọt ngào.

    Thích Bạch cúi nhìn chín viên ngọc to nhỏ khác nhau mới bừng tỉnh đại ngộ. Tâm liền mềm đến rối tinh rối mù, nữ nhân này, mỗi câu nàng nói đều có thể đâm sâu vào trong tim hắn.

    Thích Bạch ôm Quý U, vừa thoát quần áo của nàng vừa nói “Trẫm không tháo xuống, thời điểm nào cũng không tháo xuống, thời điểm cùng U U của trẫm thân mật cũng không tháo xuống.” Nói xong liền đem toàn thân nàng ôm hôn âu yếm.

    Đây chính là lần đầu tiên Thích Bạch làm loại chuyện này, nhưng cảm giác rất tốt. Vừa hôn vừa hỏi tiểu nhân nhi đã thở gấp là thích không.

    Quý U đã bị hôn đến không nói ra lời, chỉ có thể vong tình ngâm nga. Nàng cảm thấy môi của Thích Bạch lướt qua toàn thân mình, tại nơi mềm mại nhất của nàng không ngừng hôn xuống, đầu lưỡi không ngừng đùa bỡn.

    Thẳng đến lúc Quý U không chịu được nữa đạt đến cao triều lần thứ nhất. Miệng hô “Chàng rất xấu…”

    “Trẫm đây là đau U U, U U có muốn thoải mái hơn không…” Thích Bạch ngoài miệng nói xong liền bám lên người Quý U cùng nhau triền miên.

    Thích Bạch thật sự là không dừng lại được, hắn chỉ muốn cùng nàng dây dưa, rồi lại dây dưa.

    --- ----Ta là đường phân cách xuân sắc---- ---------

    Ban đêm Thích Bạch đột nhiên tỉnh lại, nghĩ tới đêm mai là lễ trừ tịch, hắn không thể tới bồi nàng.

    Nhìn Quý U đang ôm lấy mình ngủ, có thể thấy được là nàng rất mệt. Tóc Quý U che lên sườn mặt nàng, hắn liền thay nàng vén ra sau tai, dùng tay nhẹ nhàng ma sát mặt nàng.

    Thế này mới phát hiện trong vòng ngọc đang đeo trên tay trái có ánh sáng màu vàng kim ẩn hiện, bên trên chín viên ngọc có khắc chữ “Đời đời, kiếp kiếp”. Bởi vì có màn che trên giường nên chỉ có chút ánh trăng mơ hồ có thể tiến vào.

    Nguyên lai vòng tay này không chỉ là lâu dài, mà còn mang ý nghĩa đời đời kiếp kiếp dây dưa cùng một chỗ. Nếu như ban đêm Thích Bạch không tỉnh lại thì hắn cũng không phát hiện dấu tích của những chữ này. Thời điểm có ánh sáng cũng không nhìn thấy chữ bên trên vòng tay, chỉ có đêm đen như vậy mới nhìn được, có phải cũng giống như tâm của U U, yêu đường hoàng lại yêu sâu sắc.

    Như vậy trên vòng tay của U U sẽ là chữ gì?

    Thích Bạch nhẹ nhàng mở chăn nhìn thấy Quý U mang vòng tay trên tay phải, trên chín khỏa ngọc đều có khắc chữ, phát ra ánh sáng lấp lánh. Thích Bạch liền nhìn kỹ lại “Quý U yêu Thích Bạch đời đời kiếp kiếp.”

    Chữ phát quang như vậy Thích Bạch không phải là chưa từng nhìn thấy qua, chữ trên tấm biển Bảo Hòa điện cũng phát quang, dùng đom đóm chế thành bột phấn liền có thể phát ra ánh sáng màu vàng.

    Nàng đến tột cùng còn có thể làm cho mình cảm động, kinh hỉ đến thế nào, Thích Bạch không biết được, hắn chỉ biết nếu như mình không phát hiện U U tốt đẹp như vậy, thì lễ năm mới này hắn sẽ vượt qua như thế nào, nhất định là cùng với bình thường không có gì khác nhau. Hắn thậm chí cảm thấy gặp U U hắn mới bắt đầu mong chờ cuộc sống sau này.

    Thích Bạch nhìn Quý U, hắn có thể hiểu được vì sao trên vòng tay của hắn nàng không khắc tên, bởi vì nàng không thể. Thích Bạch không nhất định biết trước ngày mai ở nơi nào, nếu để phi tần khác thấy được nhưng chữ này thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Rõ ràng là nữ nhân yếu ớt như vậy, rõ ràng nàng còn nhỏ như vậy, vì sao liền yêu hắn đến như vậy, làm cho hắn đau lòng.

    Hắn cảm thấy trước giờ hắn chưa làm gì vì Quý U, mà nàng lại nguyện yêu hắn đời đời kiếp kiếp.

    Thích Bạch gắt gao nắm lấy tay Quý U, không cách nào ức chế trái tim mình đang đập một cách nhanh chóng và hắn cũng không muốn ức chế. U U, U U của trẫm…
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 19 : Lễ trừ tịch
    Sáng sớm, lúc Quý U tỉnh dậy, Hoàng đế còn đang ngủ.

    Quý U nhìn cái mũi anh tuấn, sườn mặt tinh xảo của Hoàng đế đến ngẩn người. Hôm nay chính là trừ tịch, cử hành yến tiệc cuối năm xong, Hoàng đế liền cùng Hoàng hậu về Thừa Càn cung, Quý U thực sự có chút không quen.

    Nhìn hai người nắm tay nhau, từng viên ngọc trên chiếc vòng tay lấp lánh trong suốt, sạch sẽ, không nhiễm bụi bẩn. Hoàng đế hẳn là thích lễ vật này của mình đi, cái này nàng đã dùng thật nhiều tâm tư, bạch ngọc thượng hạng này còn có tác dụng hộ thân. Vô luận triều đại này có ám sát hay không, có thể bảo hộ Hoàng đế an toàn là tốt rồi. Hơn nữa nàng khẳng định là hắn không biết trên này có chữ đâu, cũng không biết có thể phát hiện hay không, dù sao phải ở nơi rất tối thì mới nhìn thấy được.

    Quý U lặng lẽ thủ thỉ bên tai Thích Bạch “Thiếp muốn làm chàng động tâm như chàng làm thiếp động tâm vậy.” Nói xong hôn hai má hắn, lại hôn vòng tay trên cổ tay mới khe khẽ xuống giường mặt quần áo. Quý U cũng mặc kệ Hoàng đế có tỉnh không, nàng vẫn luôn biểu hiện là một nữ nhân đang rơi vào bể tình. Nếu Quý U chú ý Hoàng đế kỹ một chút, sẽ phát hiện vành tai hắn đang đỏ bừng.

    Thích Bạch từ từ mở mắt, trong lòng không cách nào bình tĩnh lại được. Lời nói thâm tình, nhỏ nhẹ của Quý U truyền thẳng đến trong lòng hắn, sáng sớm như vậy thật quá tuyệt vời, chỉ lúc có nàng bên cạnh hắn mới cảm giác được. Làm trẫm động lòng sao? U U, nàng đã sớm làm được.

    Nhìn Quý U đang mặc quần áo, trên da thịt phấn nộn đều là dấu hôn, nhất là trước ngực quả thực là thảm thiết. Thích Bạch có chút ngượng ngùng, hắn đã rất nhẹ nhàng có được không, chỉ vì da thịt U U quá non mịn mà thôi.

    Quý U nghiêng người cũng không có phát hiện hắn đang chăm chú không chớp mắt nhìn nàng mặc vào cái yếm hồng nhạt, tiết khố màu trắng.

    Thích Bạch nghĩ Quý U qua năm là được mười bảy tuổi, nhìn thân hình lung linh của nàng, lại nhớ đến bộ dáng của nàng lớn mật phối hợp trên giường với hắn, khụ khụ, kỳ thật U U đã sớm trưởng thành. Năm sau lại tìm lý do tấn thăng cho nàng, tránh cho những kẻ khác không có mắt va chạm với nàng. Đúng là phải tìm lý do thật tốt, chung quy phải khiến Quý U trong hậu cung chân chính đứng vững.

    Thích Bạch thật không nghĩ phải che giấu việc hắn sủng ái Quý U, hơn nữa hắn cũng hoàn toàn không giấu được, chỉ trong chốc lát hắn đã muốn gặp nàng. Ý nghĩ của hắn rất đơn giản, trực tiếp, chính là phân vị của Quý U mà cao thì không ai dám làm khó dễ nàng, ai dám khi dễ nàng liền cùng hắn nói chuyện đi!

    Thích Bạch nhìn Quý U mặc xong trang phục, một bộ váy dài màu hồng phấn, lộ ra đường cong duyên dáng, cổ áo hơi rộng, có thể nhìn thấy được xương quai xanh, tà váy buông rộng trên mặt đất. Bên hông dùng sa tím kết thành nơ bướm, mái tóc đen như mực chỉ được vấn thành kiểu Phi tiên kế đơn giản, vài viên trân châu điểm xuyết lên, càng làm tăng thêm vẻ đen bóng của mái tóc.
    Lông mi nàng hơi hơi rung động, đôi môi nở nang kiều diễm ướt át, Thích Bạch lại muốn ôm nàng đến trên giường.

    “Hoàng thượng, ngài tỉnh lúc nào vậy, cũng không nói cho thần thiếp.” Quý U trang điểm xong mới phát hiện Hoàng đế đang nằm trên giường nhìn nàng chăm chăm, cũng không biết đã tỉnh bao lâu rồi.

    “Tỉnh không sớm lắm, từ lúc U U nói với trẫm lời yêu thương, từ lúc U U trộm hôn trẫm, từ lúc U U lấy cái yếm hồng nhạt che đi hai đại bánh bao trẫm yêu thích nhất, về sau mấy lời yêu thương không được trộm nói lúc trẫm ngủ, trẫm muốn nghe!” Thích Bạch nghiêm trang nói.

    “Ngài thật là hư hỏng! Hôm nay là lễ trừ tịch, thần thiếp để cho Hoàng thượng đi, ai bảo ngài không hiểu chuyện giống đứa nhỏ như vậy. Năm nay ngài đã hai mươi ba rồi, nên giống người trưởng thành rồi mới đúng.” Quý U có chút bất đắc dĩ, chẳng lẽ chính mình đem Hoàng đế làm hư rồi? Quý U sắp sang năm mới rồi mà còn cùng Hoàng đế tranh chấp.

    Thích Bạch nghe một tiểu cô nương mười sáu tuổi giáo dục mình, thật là dở khóc dở cười. Định răn dạy nàng hai câu nhưng lại luyến tiếc. Thôi thôi, trẫm là người lớn, không cùng tiểu nữ tử nào đó so đo.

    Quý U phát hiện Hoàng đế hôm nay ngoài ý muốn lại dính lấy nàng. Lúc Quý U giúp hắn thay trang phục, Hoàng đế chốc chốc lại hôn tay nhỏ của nàng, chốc chốc lại trêu chọc tai nàng, một hồi lại ôm không cho nàng động đậy. Quý U dựa vào người hắn, cười ngọt ngào, làm trong lòng hắn cũng một hồi ngọt ngào.
    Quý U nhìn Hoàng đế trang phục đã chỉnh tề, nhón chân, duỗi tay ôm lấy cổ hắn, không chịu buông tay “Ôm thần thiếp đi dùng đồ ăn sáng đi.”

    Thích Bạch liền cao hứng cho Tiểu Thịnh Tử đi truyền bữa, nếu U U một ngày không làm nũng với hắn vài lần, hắn không quen được.

    Đồ ăn sáng hôm trừ tịch có chút khác với bình thường, lúc trước có quy củ buổi sáng hôm trừ tịch Hoàng đế cùng toàn bộ phi tần trong cung dùng bữa. Nhưng từ lúc Thích Bạch đăng cơ đã hủy bỏ quy định này, buổi tối cùng các phi tần, đại thần tham gia yến tiệc là coi như kết thúc, Thích Bạch trước giờ đối với những chuyện này cũng không để ý lắm.

    Điểm tâm ngày trừ tịch đa số đều là bánh mật, đa dạng, tạo hình cũng thực độc đáo. Bánh mật phần lớn là tạo hình đóa hoa, động vật nhỏ, vô cùng đáng yêu. Mỗi cái Quý U đều ăn một nửa, nửa còn lại nhét vào miệng Thích Bạch. Mỗi lần nhét vào miệng Thích Bạch lại chúc một câu cát tường, thuận buồm xuôi gió, quốc thái dân an, hàng tháng bình an, vạn sự như ý, ngũ phúc lâm môn, thập toàn thập mĩ,… Thích Bạch có muốn không ăn cũng không được, Quý U dường như đem tất cả các từ tích cóp trong đời này đều nói ra.

    Sau khi ăn xong, Quý U lại hôn hôn lên mặt Thích Bạch, liền đổi thành tâm đầu ý hợp, tương thân tương ái, trai tài gái sắc, vĩnh dục bể tình cát tường gì đó. Làm cho Thích Bạch vừa ngọt ngào vừa buồn cười.

    Thích Bạch vốn muốn sang năm liền không câu nệ tính tình nàng nữa, nàng muốn thế nào thì thế đó đi.

    Kết quả nhìn Quý U ăn không tiết chế, thật lo lắng nàng ăn quá no, liền ngăn cản không cho nàng ăn nữa. Quý U không phục bĩu môi, hắn lại ôm nàng ôn nhu nói không tốt cho thân thể, ăn nhiều khó chịu, cuối cùng lại làm hắn đau lòng mới dỗ được nàng. Thích Bạch nhìn nàng không ăn nữa liền gọi Tiểu Thịnh Tử vào cho người dọn đồ ăn xuống.

    Tiểu Thịnh Tử nghĩ Hoàng thượng ngài còn chưa làm phụ hoàng đâu, sao lại có khuê nữ lớn như vậy rồi. Lại nhớ tới tối qua động tĩnh lớn như vậy, nhanh chóng không dám loạn tưởng nữa. Ai, từ lúc Hoàng thượng gặp gỡ Tích tiệp dư nương nương, Tiểu Thịnh Tử mắc chứng suy nghĩ chủ quan, chứng lầm bầm lầu bầu, chứng nhân cách phân liệt lại càng rõ ràng nha.

    Nhìn Tiểu Thịnh Tử dọn đồ xuống lại đứng ở cửa chờ Hoàng đế, Quý U liền biết Hoàng đế muốn đi Dưỡng Tâm điện xử lý việc vặt, cũng chuẩn bị trang phục tham gia yến tiệc trừ tịch. Yến tiệc cũng không quá muộn, cho nên bình thường không cần dùng ngọ thiện, trực tiếp qua mấy canh giờ liền tới dùng tiệc tối. Chung quy cũng là vì trời mùa đông đặc biệt nhanh tối.

    Quý U cảm thán Hoàng đế thật vội, mà Hoàng đế hung hăng hôn Quý U thật lâu mới rời Vĩnh Thọ cung đi Dưỡng Tâm điện.

    Quý U nhìn Hoàng đế rời đi sau đó cho gọi Linh Đông cùng Niệm Hạ tiến vào.
    “Hôm nay chính là trừ tịch, đây là lần đầu tiên chúng ta đón lễ năm mới trong cung, ta cũng không hy vọng chúng ta làm sai chuyện gì. Nghe hiểu không? Bằng không đừng trách chủ tử các ngươi không để ý đến cảm tình.” Quý U nghiêm túc nói.

    Linh Đông cùng Niệm Hạ chỉnh tề quỳ xuống bảo đảm nói “Nô tỳ biết, chủ tử yên tâm.”

    Niệm Hạ lòng tràn đầy đề phòng nghĩ phải xem chừng Linh Đông, cũng không thể để nàng ta làm ra chuyện gì ngu ngốc. Tuy rằng phi tần tam phẩm trở lên đều mang theo hai cung nữ, nhưng vì sao chủ tử lại mang theo Linh Đông lòng tràn đầy bất chính này.

    Linh Đông nghe Quý U nói đến chuyện không để ý đến cảm tình thật muốn cười châm chọc, qua đêm nay còn không biết ai cầu ai đâu.

    Gần đây Linh Đông khi thì vui sướng, khi lại bi thương. Hoàng thượng anh tuấn tiêu sái như vậy nhưng lại không liếc nhìn nàng một cái chính là chuyện làm nàng bi thương nhất, Linh Đông cảm thấy nguyên nhân Hoàng thượng không nhìn mình khẳng định là vì gần đây mình chỉ làm cung nữ quét sân, người như vậy Hoàng thượng sẽ không liếc lần thứ hai.

    Thời điểm âm thầm bi thương lại nghĩ tới việc Quý U nhanh chóng sẽ gặp xui xẻo lại cảm thấy vui vẻ. Dược Quý quý nghi cho nàng nàng cũng hiểu rõ. Nghĩ đến Quý U ở trước mặt mọi người biểu hiện như một nữ tử hạ lưu, nàng quét sân cũng tràn ngập khí lực.

    May mắn Quý U tuy lạnh nhạt với nàng nhưng yến tiệc buổi tối vẫn mang nàng theo. Linh Đông càng ngày càng khẳng định Quý U để cho mình đi quét sân chính là sợ sắc đẹp của mình hấp dẫn Hoàng thượng, bằng không vì sao khi Quý U bắt đầu được sủng ái liền lạnh nhạt mình. Tuy rằng Quý U có bộ dáng giống như thiên tiên nhưng Hoàng thượng nhìn lâu cũng sẽ không kinh diễm nữa, đi theo loại chủ tử này cũng đừng trách vì sao Linh Đông nàng bất nhân bất nghĩa.

    Quý U ngược lại không biết tâm lý Linh Đông đang hoạt động thế nào, sở dĩ nàng mang theo Linh Đông là vì sợ nàng ta không có cơ hội hạ thủ, lần này không cho nàng ta xuống tay, lần sau cũng không biết nàng ta ra tay lúc nào. Dù sao người cuối cùng bị xui xẻo cũng không phải mình, sao không cho Linh Đông cơ hội. Hơn nữa Linh Đông cùng Quý Như hợp tác, nếu không mang nàng ra làm mồi thì làm sao đem Quý Như giải quyết được.

    Quý U tuy rằng không biết nàng ta hạ dược gì, nhưng trực tiếp sẽ không độc chết mình. Nếu tội chứng như vậy thì Hoàng đế khẳng định sẽ tra đến cùng.
    Quý U răn dạy xong Niệm Hạ và Linh Đông liền để hai người lui xuống. Khi chỉ còn lại một mình nàng liền tiến vào không gian.

    Trong không gian là một mảnh dạt dào, Quý U hít vào thật sâu, cảm giác cả người thoải mái rất nhiều, ngâm mình trong ôn tuyền, nàng nghĩ lại kế hoạch trong năm đầu tiên: bảo vệ bản thân, theo đuổi Hoàng đế. Cứ kiên trì theo lộ tuyến này là được, vì tương lai sinh hoạt thoải mái mà phấn đấu.

    Quý U vẫn luôn cảm thấy may mắn vì khi trùng sinh có không gian này làm bạn. Không gian không chỉ bảo vệ mình, nó càng là một loại lòng trung thành, là nơi tránh gió, là nhà riêng của nàng. Lang bạt mấy đời trùng sinh nàng không có người nhà, không có bằng hữu, chỉ có thể cùng với không gian sống nương tựa lẫn nhau.

    Thu hoạch mấy đời đều có thể dùng đến ở đời này, Quý U có khi nghĩ có phải hay không hết thảy đều là định mệnh. Nàng thật sự hi vọng có thể sống an ổn, năm tháng lặng lẽ trôi qua.

    Thời gian chắc chênh lệch không nhiều lắm, Quý U liền ra khỏi không gian.

    Dạ tiệc này nàng cũng giữ nguyên cách trang điểm như vừa nãy, chỉ thêm một kiện áo khoác lông chồn màu tía. Đây là Hoàng đế thưởng vào hai ngày trước, còn hứa hẹn sau này sẽ mang nàng đi săn. Quý U đối với việc đi săn cũng không có hứng thú lắm, nhưng được ra khỏi cung dạo chơi lại là tâm nguyện của nàng.

    Nhìn thời gian cũng sắp đến, Quý U mang theo Niệm Hạ và Linh Đông đi đến Thái Bình điện.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 20-1 : Niên yến (1)
    Lễ tiệc tất niên do Lễ bộ cùng phủ nội vụ xử lý, đại thần phụ trách Lễ bộ trong triều bẩm báo lại cho Hoàng đế, phủ nội vụ phụ trách hậu cung cũng bẩm lại với Hoàng hậu. Toàn bộ niên yến được cử hành tại Thái Bình điện bên cạnh Bảo Hòa điện, Bảo Hòa điện là nơi Hoàng đế thiết triều, còn Thái Bình điện là nơi chuyên cử hành các yến tiệc lớn.

    Trong Thái Bình điện đèn đuốc sáng trưng, sáng lạng huy hoàng, cực kỳ xa hoa. Đối với Hoàng La quốc cường thịnh mà nói, quả thực là nên xa hoa như thế, cho dù Hoành Hiên đế không cầu kỳ cũng sẽ ở yến hội biểu hiện quốc gia phồn vinh, hưng thịnh. Toàn bộ Thái Bình điện phân làm hai, thái bình bảo tọa do Hoàng đế ngồi, bên cạnh là Hoàng hậu, hai bên trái phải là chỗ ngồi của các vị phi tần dựa theo thứ tự phần vị lần lượt ngồi xuống.

    Cách mấy bậc thang phía dưới, là các đại thần trong triều, từ tam phẩm trở lên đều phải tham dự, cũng có các vương công quý tộc của các dân tộc thiểu số, sứ thần ngoại quốc, cũng coi như là quốc yến nên các đại thần không mang theo gia quyến tham dự.

    Hoàng hậu mang theo các phi tần đã tới chỗ ngồi đứng đợi, mà các đại thần cũng đang đứng đợi Hoàng đế tới. Đến lúc Tiểu Thịnh Tử hô một tiếng “Hoàng thượng giá lâm!” toàn bộ người trong điện đều quỳ xuống nghênh đón Hoàng đế.

    Thích Bạch đi đến trong điện, ánh mắt liền tìm Quý U, liếc thấy nàng đang quỳ dưới mặt đất, hắn bước nhanh tới bảo tọa nói “Các khanh bình thân, ban ngồi, ban rượu.” Mọi người nhất tề đáp “Tạ Hoàng thượng, ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế” mới ngồi xuống.

    Hoàng đế đầu tiên nói lời chúc mừng, toàn điện nâng chén mong Hoàng La quốc quốc thái dân an. Toàn bộ điện mới náo nhiệt hẳn lên, ca múa mừng cảnh thái bình, ăn uống linh đình, rượu ngon, giai nhân, hát hay múa giỏi, cổ nhạc Tề Minh, hứng trí tăng vọt, mùi rượu bốn phía. Các đại thần đều hướng Hoàng thượng mời rượu chúc mừng, toàn bộ Thái Bình điện vui vẻ hòa thuận.

    Quý U vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng này, nhìn Hoàng đế như vậy thấy thực xa lạ. Quân lâm thiên hạ, khí độ nghiễm nhiên, cao cao tại thượng, Hoàng đế như vậy Quý U vẫn chưa từng thấy qua, rất khó đưa người này cùng với người lúc sáng vẫn ôm nàng liên hệ với nhau.

    Phát hiện Hoàng đế nhìn qua, Quý U liền hướng về phía hắn trừng mắt, Thích Bạch phải nén cười nhìn qua hướng khác.

    Quý U nhìn những phi tần xung quanh mình, không thể nhìn ra khí thế mạnh mẽ khi thỉnh an, một đám người nói cười xinh đẹp, tỷ tỷ muội muội, thật là một mảnh tình thâm.

    Chúng phi tần là tức giận đến cười! Vừa rồi các nàng còn thấy ánh mắt Hoàng thượng nhìn Tích tiệp dư, hồ ly tinh!

    Quý U không biết giá trị của chiếc áo lông chồn tía trên người nàng. Đây là lúc trước Hoàng đế đi săn tự tay săn được, mấy vị phi tần đi theo đều mong có được đã lâu, kết quả hôm nay lại thấy Tích tiệp dư mang.

    Phi tần một nhóm hai người cùng bàn, Quý U ngồi cạnh Tình quý tần, tuy rằng Tình quý tần phần chức cao hơn một chút nhưng hai người đều là tam phẩm. Tình quý tần là người ôn nhu, nói chuyện lại chậm rãi nhỏ nhẹ, rất khó làm người khác chán ghét.

    “Tích muội muội, tỷ tỷ kính ngươi một ly, hy vọng muội muội trong năm mới mọi chuyện đều như ý.”

    “Nên là muội muội kính tỷ mới đúng, tỷ tỷ bình thường luôn chiếu cố muội, muội muội vô cùng cảm kích, hy vọng năm mới tỷ tỷ ngày càng xinh đẹp như hoa.” Quý U cũng cười, uống ly rượu Linh Đông giúp nàng rót. Nàng không quá tin tưởng lòng của Tình quý tần, mục tiêu của các nàng đoán chừng là giống nhau.

    Niệm Hạ nhìn chủ tử uống rượu muốn khuyên cũng không kịp nữa rồi, hơn nữa có Tình quý tần ở đây nàng cũng không thể hành động quá rõ ràng, chỉ có thể lóng ngóng mong rượu này không có vấn đề gì.

    Đến lúc canh tổ yến được mang lên thì Hoa tiểu nghi cũng Mộng tiểu viện đồng thời buồn nôn xoay người, Quý U ngẩn người, đây là hai người đã thương lượng với nhau?

    Hoa tiểu nghi ngây ngẩn cả người, Mộng tiểu viện cũng có thai? Tiện nhân! Mình lựa chọn hôm nay nói ra nàng thế nhưng cũng nghĩ như vậy. Mộng tiểu viện cũng ngẩn ngơ, nàng muốn lựa thời điểm náo nhiệt để nói ra, hài tử của nàng cũng dính chút không khí vui mừng, ai biết Hoa tiểu nghi vậy mà cũng góp vui!

    Hoàng hậu thấy thế vẻ mặt lạnh nhạt hỏi “Đây là làm sao? Ngửi được mùi này không thoải mái sao?” Hoàng hậu xin chỉ thị Hoàng đế có hay không thỉnh thái y đến xem, Hoàng đế nghe xong nhíu nhíu mày cho Tiểu Thịnh Tử đi truyền thái y.

    Phi tần khác đều khẩn trương như nhau, xem ra là có thai? Thật là giấu đủ kín!
    Nhất là Lục Hiền phi, xem ra hậu cung này vẫn chưa là thiên hạ của mình, chuyện lớn như vậy mà mình cũng không có chút tin tức! Trần Trang phi ánh mắt tối lại. Các đại thần bên dưới đều là cáo thành tinh, xem tình huống này còn có chỗ nào không hiểu đâu.

    Lý tướng ngẩng đầu nhìn Hoàng hậu, nhìn vẻ mặt nữ nhi lạnh nhạt, đối với sự hiểu biết của hắn với nữ nhi của mình thì xem ra nàng đã sớm biết. Cũng thật là vô dụng, chính mình không nhanh chóng sinh con, còn lo nhận nuôi con của người khác. Phải khiến phu nhân nhanh chóng tiến cung cùng nàng thương lượng một chút.

    Quý Lĩnh lại không có tâm tư như vậy, hắn ở trên yến hội được tận mắt nhìn thấy nữ nhi của mình. Nhìn thấy nàng mặt mày đầy đặn mới an tâm một chút, nếu con bé gầy yếu thì hắn đau lòng chết mất, giờ về nhà cũng có thể hoàn thành tốt giao phó của nữ nhân của hắn. Về phần đại nữ nhi, Quý Lĩnh lại không để ý lắm.

    Quý Như vẫn đang quan sát động tác của Quý U, nhìn nàng cùng Tình quý tần cười nói liền mắng hai bọn họ tiện nhân, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã! Nhìn phụ thân nhìn chằm chằm Quý U liền cảm thấy bất công. Thấy Quý U uống ly rượu Linh Đông rót liền hưng phấn, kết quả không nhìn thấy trò hay lại nhìn thấy tiết mục hai người kia nôn mửa! Quý Như ghen tỵ đến phát cuồng, hai người này phần vị so với nàng còn thấp hơn, mặt mày cũng không xinh đẹp, đây là cái mệnh gì thế nhưng hai nàng ta lại mang thai!

    Quả nhiên không ngoài dự liệu, Đỗ thái y chuẩn đoán xong liền quỳ xuống chúc mừng Hoàng đế “Bẩm bệ hạ, hai vị nương nương đều là hỉ mạch, hai tháng có hơn.”

    Bên dưới đại thần đã sớm chờ, chờ lời tuyên bố này của thái y đều nhanh chóng quỳ xuống chúc mừng Hoàng đế. Hoàng đế dưới gối chưa có con cái, vô luận đây là hoàng tử hay hoàng nữ thì đều tốt. Lục Viễn ngẩng đầu nhìn Hoàng đế, kết quả thấy hắn mặt mày đều không thay đổi, không lẽ không cảm thấy cao hứng khi có con?

    Hoàng đế cũng không biết tâm tình của mình như thế nào, nghe được hai người này có thai theo bản năng lại quay đầu nhìn Quý U, chỉ thấy nàng cúi đầu, vẻ mặt cũng không thấy rõ lắm liền cảm thấy chột dạ. Chính hắn cũng không biết vì sao, hắn biết U U là bình dấm chua lớn như thế nào, nữ nhân cùng mình trò chuyện nàng đều không bằng lòng, tình huống này nàng có tức giận hay không đây?
    Thích Bạch vẫn không nghĩ tới ghen tỵ cái gì, chỉ muốn Quý U ngẩng đầu cho hắn xem xem.

    Các nữ nhân trong hậu cung đều nhanh chóng chúc mừng Hoa tiểu nghi cùng Mộng tiểu viện, không quan tâm trong lòng các nàng nghĩ gì, trên mặt các nàng đều là thật tâm vì muội muội này mà cao hứng. Hoa tiểu nghi và Mộng tiểu viện chỉ có thể giả bộ ngượng ngùng.

    Hoàng hậu cũng không chút nào đố kỵ, hỏi Hoàng đế “Phần vị có phải nên nâng lên một chút không ạ? Hậu cung đã lâu không có chuyện vui, trong ngày tốt như thế này lại có chuyện vui, thật nên hảo hảo chúc mừng một phen.”

    Hoàng đế biểu tình không chút thay đổi “Vậy thì thăng một cấp đi, Hoa tiểu nghi tấn thăng Hoa lương viện, Mộng tiểu viện tấn thăng Mộng lương đệ.”

    Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ vẻ mặt vui mừng nhanh chóng quỳ xuống tạ ơn, trong lòng hai nàng thật sự thất vọng, Tích tiệp dư lúc ấy cũng không hoài thai lại thăng sáu cấp, các nàng có thai cho dù không thăng sáu cấp, hai cấp cũng là có thể đi? Nhưng các nàng cũng không dám oán hận Hoàng thượng, chỉ nghĩ đợi hài tử sinh ra còn sợ không được tấn thăng sao?

    Ở phía dưới, quan viên tuy chúc mừng Hoàng thượng nhưng nội tâm bọn họ cũng không bình tĩnh. Phụ thân của các nữ tử hậu cung nằm trong hàng ngũ tam phẩm, trong đó lợi ích rắc rối, phức tạp. Phi tần có con cùng với phi tần không có con, giá trị cũng khác nhau, nhất là bây giờ dưới gối Hoàng thượng cũng chưa có hoàng tử, thân phận hoàng trưởng tử có thể mang đến vinh hoa phú quý.

    Bất quá phụ thân của Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ không nằm trong nhóm này, một là nữ nhi của tri phủ tứ phẩm, một là nữ nhân của Quang lộc đại nhân Thiếu Khanh tự ngũ phẩm, năm nay không thể tham gia niên yến. Bất quá xem ra năm sau có thể tham gia rồi.

    Quý U mặc dù đối với việc này ngoài ý muốn, nhưng cũng không quá kinh ngạc. Hoàng đế cũng đã hơn hai mươi ba tuổi, bình dân bách tính ở tuổi này đều đã làm cha, Hoàng đế cũng nên có con rồi.

    Quý U cúi đầu cảm nhận nỗi buồn từ đâu đến. Nàng biết nàng thích Hoàng đế, vì hắn là người có thể giúp nàng sống thật tốt trong hậu cung, vì hắn luôn đối tốt với nàng. Nhưng nàng không thể yêu hắn cũng bởi vì hắn là Hoàng đế có tam cung lục viện.

    Quý U vốn muốn có con của mình, có thân nhân huyết mạch tương liên thật sự là một chuyện tốt đẹp. Nhưng nàng vẫn chưa đủ mạnh mẽ, trong hậu cung này mà có thai thì mọi người sẽ xem nàng là uy hiếp lớn nhất của họ.

    Nhưng nàng cũng không trầm tư lâu lắm, bởi trong không khí “trên mặt thì vui vẻ nhưng trong lòng đang có sóng to gió lớn” có một âm thanh kì quái truyền ra.
    “Hoàng thượng, người ta thật khó chịu. Ân…A…”

    Chúng phi tần nghe tới tiếng vang, kinh dị quay đầu nhìn người đang phát ra âm thanh, người này không muốn sống nữa sao?

    Đại thần cũng đều kinh ngạc ngẩng đầu nhìn tới.

    Chỉ thấy một nữ nhân đầu tóc hỗn độn, sắc mặt đỏ bừng, xoay đến xoay lui hướng Hoàng đế đi tới, vừa đi vừa thở gấp “Thần thiếp khó chịu, Hoàng thượng nhanh đến nha,” mà cung nữ bên cạnh nữ nhân này đang dùng sức ngăn cản nàng đi đến phía trước, lại dùng tay ngăn miệng nàng không cho nàng phát ra âm thanh.

    Nhưng mà tính tình Quý Như là loại gì, nàng cảm thấy Hoàng thượng đang chờ nàng hầu hạ, hơn nữa thân thể lại hư không khó nhịn, lúc này ai cũng đừng nghĩ cản nàng.

    “Hoàng thượng, nhanh lên, nhanh ôm thần thiếp, thần thiếp ngứa quá, thật muốn” Quý Như đẩy Lục Liễu đang ngăn cản nàng ra, lại đi về phía Hoàng đế.
    Hoàng hậu kinh ngạc che miệng lại, Quý quý nghi điên rồi sao?

    Chúng phi tần nhìn Hoàng đế mặt đã đen lại, cũng không dám thở mạnh một chút. Mà các đại thần bên dưới đã sớm quỳ đầy đất, không dám ngẩng đầu lên nhìn một màn kinh hãi thế tục kia. Quý Lĩnh một thân đầy mồ hôi lạnh, tình hình này Quý Như tuyệt đối là bị hạ dược nhưng rốt cuộc là tại sao? Ai hại nàng?

    Quý U nhìn Quý Như đột nhiên hiểu rõ nàng ta đã hạ dược gì. Tất cả dược hiệu đều phát huy trên người Quý Như, Quý U không dám nghĩ nếu nàng uống xong dược này, biến thành như vậy có phải hay không đời này liền kết thúc. Mấu chốt là vô luận thế nào, Quý Như làm đến mức này thật khiến người ta sởn tóc gáy!

    Toàn bộ Thái Bình điện yên lặng, ngay cả âm thanh hô hấp cũng không nghe được, cung nhân tấu nhạc cùng ca nữ khiêu vũ đều dừng lại, toàn đại điện chỉ có thể nghe được thanh âm của Quý Như.

    “Hoàng thượng thật lớn, làm cho thần thiếp thoải mái, Hoàng thượng lại đến đi.”

    Quý Như trong đầu óc đều là hình ảnh Hoàng đế cùng mình điên đảo loan phượng, Quý Như dùng sức vuốt ve nơi mềm mại của chính mình, Hoàng thượng lúc này nhiệt tình nhất so với bất cứ lúc nào, nàng hô hấp dồn dập, tình triều thay nhau nổi lên, cảm thấy không có chuyện gì có thể mê người hơn chuyện nam nữ.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 21 : Niên yến (2)
    “Người đâu, mang Quý quý nghi lôi xuống, yến tiệc lại tiếp tục!” Hoàng đế đen mặt, không thể nhịn được nữa. Hắn đối với Quý quý nghi quả thực ghê tởm đến tột cùng, tuy rằng sự việc có chút kỳ quái, nhưng nàng ta ở trước mặt mọi người làm chuyện mất mặt như vậy thì không có cách nào tha thứ. Nghe xem, nàng ta nói mấy lời dâm đãng xấu xa đáng kinh tởm này!

    Ánh mắt Thích Bạch chuyển sang Quý U, nàng đang kinh ngạc nhìn Quý quý nghi, hắn muốn lập tức che đi ánh mắt của nàng không cho nàng xem, lại muốn che tai nàng không cho nàng nghe, quả thực là đồi phong bại tục, thô tục không chịu nổi. Hắn còn sợ U U hiểu lầm hắn đã nói những lời như vậy lúc ở cùng một chỗ với Quý quý nghi!

    Quý Lĩnh nhìn nữ nhi của hắn bị mang xuống nhưng cũng không bước ra nói gì, Hoàng thượng chắc chắn là không muốn người khác nói tới sự kiện này. Xem ra chỉ có thể đợi tiệc tối kết thúc rồi đi thỉnh tội. Hắn mặc dù không có cảm tình với đứa con gái này nhưng cũng không muốn nàng tìm cái chết vô nghĩa.

    Linh Đông đã bị sợ đến choáng váng, rượu này nàng đã nhìn Quý U uống vào, nhưng Quý U cũng không xảy ra việc gì, Quý quý nghi lại trúng thôi tình dược!
    Linh Đông thấy Quý U lạnh lùng quét mắt liếc nàng một cái, sợ tới mức suýt chút nữa quỳ xuống mặt đất, Quý U căn bản không uống, nàng đã sớm chuẩn bị. Nhưng Quý quý nghi như thế nào lại bị hạ dược? Linh Đông nghĩ, Quý U sớm biết hết mọi chuyện, hiện tại nàng chỉ muốn cầu xin Quý U tha mạng.

    Các phi tần đều ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta đầy hoài nghi, nhìn Tích tiệp dư, người luôn cùng Quý quý nghi tỷ muội tình thâm, liền nghĩ hai tỷ muội này chênh lệch cũng thật lớn.

    Quý quý nghi bình thường đều không được người yêu thích, đặc biệt là Lương chiêu viện, chẳng lẽ do nàng ta làm? Mọi người đều nhìn về phía Lương chiêu viện.

    Lương chiêu viện nhìn ánh mắt của những người khác đi qua liền trừng mắt lại, nàng có cần phải mạo hiểm tính mạng đi hãm hại Quý quý nghi, người mà nàng không vừa mắt không? Nàng nhìn Quý quý nghi không vừa mắt thì sẽ phạt nàng ta, nếu còn không vừa mắt nữa thì nàng để cho cung nữ đánh nàng ta, nếu có dùng loại phương thức hạ dược này thì đương nhiên sẽ dùng trên người Tích tiệp dư cùng Tình quý tần, ai thèm có tâm tư đi đối phó Quý quý nghi!

    Trong điện Thái Bình rất nhanh khôi phục lại tấu nhạc ca múa, chỉ là mọi người đều không đụng tới bàn ăn trước mắt nữa, ai ai trong hậu cung cũng đều muốn rửa sạch hiềm nghi, mà những thứ này đều là chứng cớ.

    Lúc bắn pháo hoa đầy trời, các phi tần hậu cung cùng toàn thể đại thần quỳ xuống một lần nữa, mong ước Hoằng La quốc trong năm mới mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an mới vội vàng rời đi. Pháo hoa này bọn họ cũng không có tâm tình thưởng thức, cảm xúc của Hoàng thượng rõ ràng là rất giận dữ. Mà nhóm phi tần lại có chút hả hê, muốn đuổi theo hỏi căn nguyên cặn kẽ, Quý U ngược lại là chăm chú, nghiêm túc nhìn pháo hoa, nàng cầu mong một năm mới hết thảy đều thuận lợi, bình an.

    Thẳng đến lúc các đại thần đã rời đi, Hoàng đế mới cho cung nhân dẫn Quý quý nghi tới.

    Nhìn sắc mặt Quý quý nghi vẫn đỏ bừng, Hoàng đế phất tay ra lệnh cho Đỗ thái y tiến tới bắt mạch. Đỗ thái y vừa tiến lên trước thì bị Quý Như bắt lấy tay, ngoài miệng lại nói “Hoàng thượng thật thoải mái, thật thoải mái a”, Đỗ thái y dùng hết sức lực rút tay ra, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, nữ nhân thật là đáng sợ.

    Hoàng đế nhìn cảnh này chỉ hận không thể xử lý Quý quý nghi ngay lập tức.
    “Giữ Quý quý nghi lại, để cho thái y chuẩn đoán” Hoàng đế phất tay cho mấy thị vệ tiến lên bắt lấy tay Quý Như, Đỗ thái y mặt mày trắng bệch lúc này mới tiến lên bắt mạch.

    “Hồi Hoàng thượng, trong cơ thể Quý quý nghi cũng không có dấu vết của bất kỳ loại thuốc gì.” Đỗ thái y đoán tình trạng Quý quý nghi chính là bị hạ thôi tình dược, nhưngtrong cơ thể lại không tra được gì, trong hậu cung này có rất nhiều thủ đoạn, việc làm xấu xa, không biết được đã dùng vật gì hạ thuốc. Nhưng nếu Hoàng thượng hạ lệnh thì vẫn có thể tra được, hết thảy đều phải xem ý tứ của Hoàng thượng.

    Các phi tần trong hậu cung đều ồ lên, không bị hạ dược? Quý quý nghi thật là điên rồi?

    Thích Bạch nhìn cung nữ đang run lẩy bẩy bên người Quý Như hỏi “Chủ tử ngươi từng dùng qua cái gì?”

    “Hồi Hoàng thượng, chủ tử chỉ uống chút rượu, trước khi đến Thái Bình điện cũng không dùng qua thứ gì.” Lục Liễu đã sợ tới choáng váng, chủ tử chẳng lẽ thật sự không cẩn thận, tự mình dùng thôi tình dược? Lúc trước, sau khi đưa dược cho Linh Đông, chủ tử quả thực giữ lại một ít, chẳng lẽ chủ tử dùng nhầm thật sao? Làm sao có thể!

    Lục Liễu vừa nói vừa quan sát Tích tiệp dư, phát hiện Tích tiệp dư cũng không có phản ứng gì, tột cùng là đã xảy ra chuyện gì? Hơn nữa bản thân dược này có màu nhưng khi vào nước lại vô sắc vô vị, khi vào trong cơ thể thì không còn cách nào phát hiện ra, lúc trước sở dĩ lão gia chịu ngậm bồ hòn làm ngọt cưới phu nhân cũng là vì không có chứng cớ. Đây là báo ứng lên người chủ tử sao? Rượu cũng không kiểm tra ra, mà trên thân thể cũng không có vết tích gì, chủ tử hôm nay coi như xong.

    Thích Bạch gọi mấy thái y tới, phân phó kiểm tra rượu cùng thức ăn của các phi tần có vấn đề gì không.

    Các thái y kiểm tra của Quý quý nghi trước, sau đó làm kiểm tra của các phi tần khác, đều không phát hiện thôi tình dược.

    Tất cả mọi người đều nhìn Quý quý nghi, không uống thuốc mà lại thành bộ dáng này? Động vật có kỳ phát dục thì ai cũng biết nhưng mà người cũng có sao? Hơn nữa trời đông giá rét mà bộc phát thì cũng khiến người khác khó có thể tin được.
    Quý Như đã trở thành tiêu điểm nhưng chính nàng lại không biết được điều đó. Thôi tình dược này là cực phẩm, dược hiệu kéo dài liên tục năm, sáu canh giờ. Dược này là do ông ngoại của Quý Như phí hết khí lực, bỏ giá cao mua được bí dược hoàng thất của ngoại phiên, khi đấy là để làm cho mẫu thân Quý Như thành công trở thành chính thất.

    Tay Thích Bạch đập mạnh lên bảo tọa, Quý quý nghi không được sủng, cũng không có hài tử, ai tới hại nàng làm cái gì! Là vì đối phó U U sao? Gần đây hắn sủng ái U U, các nàng không dám làm gì nên mới lấy Quý quý nghi ra làm bia ngắm, làm cho mình phiền chán Quý quý nghi, nhân tiện cũng chán ghét U U sao? Hay là dùng Quý quý nghi đến cảnh cáo U U?

    Nhưng mà thủ đoạn này rất không thông minh, không nói hắn vốn không thích Quý quý nghi, lại nói Quý quý nghi là Quý quý nghi, U U là U U của hắn, Thích Bạch thật không muốn đặt U U cùng một chỗ với Quý quý nghi.

    Toàn bộ hiện trường không có một chút dấu vết, trừ bỏ Quý quý nghi điên rồi, các chứng cớ khác đều không tra ra, chẳng lẽ dược vào nước là không thể tra được? Thích Bạch nhìn cung nữ bên người Quý quý nghi nói “Để chứng minh chủ tử ngươi là bị hãm hại, ngươi đem rượu của nàng uống thử xem.” Lục Liễu kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn Hoàng thượng mặt không chút thay đổi, nói câu tuân chỉ liền run rẩy uống cạn ly rượu còn dư lại trên bàn của Quý quý nghi.

    Trong đại điện lặng ngắt như tờ, đều nín thở chờ đợi. Linh Đông không dám ngẩng đầu nhìn lại, chỉ mong Hoàng thượng nhanh chóng xử lý Quý quý nghi, chấm dứt việc này, trải qua lần giáo huấn này, nàng nhất định sẽ trung thành với chủ tử, nàng nhất định sẽ dập đầu cầu xin chủ tử tha thứ cho nàng!

    Lúc này một thị vệ chạy tới nói nhỏ bên tai Tiểu Thịnh Tử vài câu, chỉ thấy Tiểu Thịnh Tử đi đến trước mặt Tiểu Thịnh Tử nói “Hoàng thượng, Binh bộ thị lang Quý Lĩnh cầu kiến.”

    Thích Bạch nhìn người đang quỳ ở cửa điện, lại quay qua nhìn Quý U, mới nói “Truyền Quý Lĩnh.”

    Quý Lĩnh đi đến dưới bậc thang, quỳ xuống “Thần hổ thẹn, thần vô phương dạy dỗ nữ nhi của mình.”

    Thích Bạch nhìn Quý Lĩnh đang quỳ dưới mặt đất, phân phó thái y đem kết quả bắt mạch vừa rồi báo cho Quý Lĩnh.

    Quý Lĩnh nghe được không có cách nào tìm ra dấu vết của dược trong người Quý Như thì biết rõ nữ nhi này dùng dược gì. Mà loại dược này chỉ có mẫu thân Quý Như có! Năm đó hắn vì tìm chứng cớ mà tìm biết bao nhiêu đại phu, đều nhờ người thỉnh thái y nhưng cũng không tìm được! Nữ nhân ác độc kia sẽ không thể nào hại Quý Như, như vậy truyền dược này vào hậu cung đến cùng là muốn hại ai đã không còn quan trọng, quan trọng là nay nói gì cũng đều đã chậm.

    “Thỉnh Hoàng thượng xử lý theo lẽ công bằng, vô luận phạt thần và Quý quý nghi như thế nào, thần không có một lời oán hận, chỉ cầu Hoàng thượng không cần liên lụy đến Tích tiệp dư nương nương,” Quý Lĩnh quỳ nói, nói xong liền ngẹn ngào. Nữ nhi đáng thương của hắn, vạn nhất Hoàng thượng bởi vì nàng có người tỷ tỷ như vậy mà chán ghét nàng, nàng phải làm sao đây. Đây đều là vì hắn, vì hắn năm đó đã tạo nghiệt.

    Thích Bạch không nói gì, trong lòng suy nghĩ hắn làm sao mà có thể trách phại Quý U! Nhìn Quý U đang dùng ánh mắt ướt át nhìn phụ thân nàng, hắn quay đầu nhìn cung nữ đã uống ly rượu kia, nhưng nàng ta không có chút phản ứng nào.
    Nửa canh giờ trôi qua, mọi người thấy Lục Liễu không có điểm gì khác lạ, kết quả đã rõ ràng, không liên quan đến rượu.

    “Người tới, đi vào trong cung Quý quý nghi lục soát một chút, xem có cái gì khả nghi làm cho nàng dùng nhầm hay không” Thích Bạch nhìn kết quả này, chỉ có thể tra xét cung của Quý quý nghi để tìm chứng cớ.

    Lục Liễu muốn ngăn cản cũng không thể, nhìn chủ tử thì thấy nàng cái gì cũng không biết, lại nhấc mắt nhìn Tích tiệp dư đang ngồi xem, cúi đầu xuống. Chủ tử lúc ấy để lại một ít là để sau này hãm hại người khác, đây là báo ứng, thật sự là báo ứng đi.

    Đến lúc thị vệ quay về, quả thật là cầm gì đó đến.

    “Bẩm Hoàng thượng, trong ngăn kéo bàn trang điểm trong cung Quý quý nghi nương nương phát hiện dược vật khả nghi.”

    Thích Bạch dùng ánh mắt bảo thái y tiến lên xem xét. Dùng khăn tay ôm lấy túi giấy, các thái y mở túi giấy, nhìn thấy thuốc bột màu hồng, mấy thái y chưa từng thấy qua, nhưng Đỗ thái y cùng Trương thái y lấy một ít thuốc bột vẩy vào trong rượu, liền sáng tỏ.

    “Hoàng thượng, dược này là bí dược hoàng thất của phiên bang, thần chỉ từng xem qua ghi chép trên sách của loại dược này, màu hồng nhạt, vào nước liền biến thành vô sắc vô vị, vào cơ thể không còn dấu vết, cái này là thôi tình dược, dược tính cực mạnh, làm người ta tưởng tượng cùng người mình mong muốn …, cực kỳ bá đạo.” Trương thái y vội vàng bẩm báo cùng Hoàng đế. Hắn cùng Đỗ thái y là đồng môn, hai người bình thường rất yêu thích nghiên cứu những loại dược cực kỳ hiếm thấy, cũng đã từng đi tìm loại dược này nhưng không dễ dàng.

    Mọi người đều ồ lên, Quý quý nghi trong đầu đều toàn nghĩ đến chuyện cùng Hoàng thượng…

    Quý Lĩnh hận không thể chôn mặt xuống đất, đây là gia môn bất hạnh!

    Thích Bạch cũng xấu hổ một trận, đối với cung nữ của Quý Như nói “Chủ tử ngươi cất giữ loại dược này ngươi có biết hay không? Chủ tử ngươi dùng dược này làm gì? Hại người sao?”

    Lục Liễu nếu như nói ra chủ tử dự trữ sẵn dược là vì hãm hại Tích tiệp dư thì chủ tử liền trực tiếp bị xử tử! Lục Liễu phải thay chủ tử nghĩ một cái biện pháp giải nguy, bảo trụ tính mệnh là được.

    “Chủ tử… Chủ tử dự trữ dược này là để mình dùng, bởi vì Hoàng thượng rất ít đến Yên Ngọc cung nên chủ tử chỉ có thể mượn cái này tưởng niệm Hoàng thượng. Hoàng thượng khai ân, Hoàng thượng khai ân, tha thứ cho chủ tử lần này đi, chủ tử lần này khẳng định là dùng nhầm, vô tình đánh mất lễ nghi!” Trừ bỏ lấy cớ này, Lục Liễu đích thực không biết giải thích cho chủ tử như thế nào. Chủ tử hại bản thân so với chủ tử hại người khác nhưng lại vô tình hại bản thân thì tốt hơn rất nhiều. Bất quá chỉ là thanh danh, mệnh của chủ tử mới là quan trọng nhất!

    Mọi người đã sớm hỗn độn, các nàng đều không thể tin được căn bản không có cái gì mà vở kịch lớn trong thâm cung, âm mưu quỷ kế, chỉ đơn giản là một nữ nhân vắng vẻ, tịch mịch.

    Thích Bạch cũng nghẹn lời, đây là chuyện gì! Quý U đã sớm hóa đá, nàng thật không nghĩ tới chuyện này còn có thể phát triển theo phương hướng này, ánh mắt nàng nhìn Lục Liễu cũng thay đổi, đây là cứu binh a!

    Hoàng hậu cũng khôi phục bộ dáng lạnh nhạt “Hoàng thượng, thần thiếp tuy biết tội Quý quý nghi không thể tha thứ, nhưng hôm nay là ngày lành, mong Hoàng thượng khai ân.” Hoàng hậu nói xong lại quay đầu nhìn Tích tiệp dư đang ngồi phía dưới. Tích tiệp dư coi như hiểu chuyện, không nhảy ra cầu tình vì tỷ tỷ kia của mình, làm khó Hoàng thượng chính thì cũng thật không biết điều.

    Các phi tần khác đối với Quý quý nghi đã không có lời gì để nói, bỏ đá xuống giếng các nàng cũng lười làm, nàng sống hay chết cũng cùng một dạng, các nàng cũng không tin Hoàng thượng có thể sủng hạnh người này. Chỉ là không biết Hoàng thượng có chán ghét Tích tiệp dư hay không, chung quy có tỷ tỷ làm mất mặt như vậy cũng không phải chuyện gì tốt.

    Thích Bạch mắt nhìn Hoàng hậu, lại nhìn Quý Như đang vặn vẹo dưới mặt đất, nhìn vẻ mặt cứng nhắc của Quý U, nhìn Quý Lĩnh vẻ mặt xấu hổ đang quỳ, thở dài.

    “Quý quý nghi trong niên yến đánh mất lễ nghi, uổng cho là phi tần, biếm vào lãnh cung.” Thích Bạch không đành lòng làm tiểu nhân nhi của hắn thương tâm, cuối cùng cũng giữ lại mạng của tỷ tỷ nàng. Loại sỉ nhục này, có chết cũng không có gì oán trách.

    “Về phần Binh bộ thị lang Quý Lĩnh, dạy con không nghiêm, nhưng ngươi cũng giáo dục Tích tiệp dư rất tốt. Phạt ngươi ba tháng bổng lộc, trở về đóng cửa kiểm điểm. Niên yến kết thúc, tất cả trở về đi.” Thích Bạch nói xong cũng mang theo Tiểu Thịnh Tử về Dưỡng Tâm điện.

    Mọi người nghe thế đều không cam lòng nhìn lại hướng Tích tiệp dư, trừng phạt như vậy cũng coi là phạt sao? Quý U không có nhìn nhóm các nàng, nàng chỉ nhìn phụ thân kiếp này của nàng, đau lòng phụ thân của nàng.

    Quý Lĩnh quỳ trên mặt đất cảm tạ, nếu giữ lại mạng của Quý Như, chỉ mong nàng thành thật sống tốt, đừng gây nên chuyện gì nữa. Quay đầu nhìntiểu nữ nhi hắn yêu thương nhất, dùng khẩu hình nói câu “chiếu cố thật tốt chính mình” liền thấy nước mắt nàng rơi xuống. Quý Lĩnh trong mắt rưng rưng, hi vọng Hoàng thượng không trách tội nữ nhi của hắn, nữ nhi ngoan của hắn!
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 22
    Hoàng hậu cũng không có ý gì khi giúp Quý quý nghi nói chuyện, chỉ là cảm thấy năm mới Hoàng thượng cũng không thể xử tử, sao không mở miệng tỏ ra hiền lành một chút. Mấu chốt là loại lý do này trước đó chưa từng có, loại nữ nhân này quả thực nên sống trong lãnh cung để tỉnh táo lại một chút! Để cho nàng cứ như vậy không biết gì mà chết đi thì cũng thật tiện nghi cho nàng.

    Lục Hiền phi đối với chuyện Quý quý nghi bị đày vào lãnh cung không có cảm giác gì hết, bất quá chỉ là một nữ nhân ngu xuẩn bị chính bản thân mình ngu ngốc hại chết.

    Trần Trang phi đối với chuyện này cũng chỉ cười lạnh, hậu cung này thiếu gì một phi tần, chỉ là trên yến tiệc có hai tiện nhân mang thai làm ảnh hưởng tâm tình nàng.

    Các phi tần tứ phẩm trở lên chỉ cảm thán là được nhìn trò hay, đủ cho các nàng một năm chê cười.

    Các phi tần tứ phẩm trở xuống thì lại cảm thán Quý quý nghi tự mình tìm chết, phần vị tốt như vậy các nàng muốn cũng không được a!

    Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ thở dài hồi cung, đêm nay vốn có thể nịnh bợ nhiều vị phi tần có phần vị cao một chút, đều bị Quý quý nghi làm hỏng.

    Lúc rời đi Tình quý tần lại cùng kết bạn với Quý U, “Tích muội muội không nên quá thương tâm, nên nhìn thoáng một chút, chung quy Quý quý nghi ở lãnh cung, muội cũng thể thường xuyên đi thăm nàng ấy một chút.” Tình quý tần nhìn ánh mắt rưng rưng của Quý U mà khuyên lơn.

    Quý U gật đầu “Muội muội hiểu, Quý quý nghi phạm phải sai lầm quá lớn, muội đã hết sức cảm tạ Hoàng thượng nhân từ.” Tuy ngoài miệng nói vậy nhưng Tình quý tần cũng có thể nhìn ra Tích tiệp dư đây là cực lực đè nén bi thương.

    “Muội muội có thể nghĩ thoáng đương nhiên tốt nhất, mọi chuyện đều sẽ qua đi. Tỷ tỷ đến nơi rồi, muội muội đi đường cẩn thận.” Nói chuyện đã đến Cảnh Nhân cung của Tình quý tần.

    Tình quý tần đứng tại chỗ nhìn bóng dáng đang đi xa dần của Tích tiệp dư, nàng kiếp trước quên không nhiều chuyện, nhất là thời điểm chống lại nữ nhân kia, mỗi ký ức đều khắc sâu.

    Nhưng mà Tích tiệp dư thì nàng thật sự không có ấn tượng gì, tỷ muội Quý thị trong hậu cung vốn không có động tĩnh gì lớn, bởi vì chưa từng được sủng ái qua, sớm biến mất giữa hậu cung, trong ký ức mơ hồ hình như là Tích tiệp dư chết trước? Tóm lại đời trước cũng không có Tích tiệp dư này. Nhưng nếu muốn Tình quý tần tin tưởng Tích tiệp dư cũng trùng sinh thì lại không thể, Tích tiệp dư cùng tỷ tỷ nàng quả thực là tình thâm, làm không thiếu chuyện ngu xuẩn, ngu xuẩn nhiều sẽ biến thành thông minh một chút, thế này mới có cơ duyên lọt vào mắt Hoàng thượng.

    Nữ nhân kia vẫn chưa nhập cung lúc Quách Tình nàng được sủng ái nhất, nàng đối với những người được thị tẩm cũng không thèm để ý. Thời điểm nàng kia nhập cung, toàn bộ tâm tư của nàng đều dùng để cùng nàng kia tranh đấu, càng không nghĩ tới chuyện khác.

    Loại chuyện xảy ra ở niên yến, Tình quý tần ở đời trước không có gặp qua, nàng cũng không hoài nghi đến trên người Tích tiệp dư. Vô luận việc này có khiến người ta không thể tin bao nhiêu, nhưng nàng không tin Tích tiệp dư có bản lĩnh này. Bất quá chỉ là một Quý quý nghi ngã xuống mà thôi, đời trước nàng nhìn các phi tần rơi đài nhiều đến không đếm được, các vị ở phía trên kia, một vị cũng không còn.

    Về phần Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ vẫn giống như đời trước thôi, đối với hai người kia Tình quý tần có chút ấn tượng, cũng là hai người tự tìm chết.
    Tích tiệp dư bất quá chỉ là một biến cố nhỏ khi nàng trùng sinh mà thôi, Tình quý tần không thèm để ý, mang theo cung nữ bên người trở lại Cảnh Nhân cung của mình.

    Linh Đông đi phía sau Quý U, trong lòng tràn ngập khủng hoảng, nàng không biết Quý U sẽ đối đãi với mình như thế nào, nhưng nàng biết Quý U có thể dễ dàng làm nàng chết đi không một tiếng động. Nếu trước đây Linh Đông còn ỷ vào lời nói có thể cho nàng đi theo của Quý Như thì bây giờ nàng đã biết nàng ngu xuẩn như thế nào. Quý Như vào lãnh cung, còn nàng bất quá chỉ là một tiểu cung nữ mà thôi, đến lúc này nàng mới đột nhiên nhớ tới thân phận của bản thân.

    Đến nội điện Vĩnh Thọ cung, Quý U vừa ngồi, liền cho Linh Đông quỳ xuống.
    “Biết ta vì sao bắt ngươi quỳ xuống không?”

    Nhìn Quý U không thay đổi sắc mặt, Linh Đông còn muốn giãy giụa lần cuối.
    “Nô tỳ không biết, nhưng nếu nô tỳ làm sai chỗ nào, chủ tử liền phạt nô tỳ đi.”
    “Muốn ta đem rượu trên bàn tiệc cho ngươi uống vài hớp sao?” Nói xong liền chuẩn bị cho Niệm Hạ đi lấy rượu trên niên yến.

    “Chủ tử, nô tỳ sai lầm rồi, đều là lỗi của nô tỳ, nô tỳ cũng không dám, là Quý quý nghi buộc nô tỳ làm.” Linh Đông khóc không thành tiếng, nàng đã hết sức kinh hãi. Nàng không muốn uống rượu đó rồi lại biến thành bộ dáng như Quý quý nghi kia.

    “Uổng cho chủ tử đối xử với ngươi tốt như vậy, ngươi lại hồi báo ngài như vậy, may mắn chủ tử đối với ngươi sớm đã phòng bị tốt, không uống rượu ngươi rót, ngươi bất nhân bất nghĩa như vậy, làm sao xứng đáng với chủ tử!” Niệm Hạ vì Quý U bênh vực kẻ yếu, nàng đã nhìn ra, chủ tử khẳng định là không uống rượu nàng ta rót, phỏng chừng là đổ vào khăn tay. Chủ tử quả là sáng suốt.

    “Ta vẫn luôn biết ngươi không muốn làm việc bên cạnh ta, phạt ngươi đi quét sân cũng là muốn ngươi thanh tỉnh một chút. Nhưng xem ra ngươi không giác ngộ được điều gì, một lần bất trung vạn lần không tha thứ. Ta cảm thấy người ruồng bỏ chủ tử của mình chết cũng không đáng tiếc.”

    Linh Đông nghe lời nói của Quý U, sợ tới mức không ngừng dập đầu, đến lúc trán chảy máu cũng không dám ngừng lại. Linh Đông nghĩ, nàng đã thực sự coi thường Quý U, không nghĩ tới người này độc ác lại có tâm kế như vậy, cái gì tỷ muội tình thâm, e rằng chỉ là nàng ta diễn trò mà thôi. Nàng cùng Quý quý nghi đều để cho Quý U đùa bỡn! Nhưng hiện tại trừ bỏ cầu xin Quý U nàng cũng không còn biện pháp nào khác. Chỉ cần tránh thoát lần này, nàng tin tưởng bản thân mình còn có thể xoay người!

    “Chủ tử, người tin nô tỳ đi, người lại tin nô tỳ một lần nữa đi. Nô tỳ về sau nhất định hảo hảo hầu hạ chủ tử, tuyệt đối không dám hai lòng, xin chủ tử khai ân!”
    “Ngươi đã hầu hạ ta trước khi ta vào cung, ta biết dã tâm của ngươi lớn đến chừng nào, loại nô tài như ngươi ta quả thật không dám dùng. Nhưng lấy mạng của ngươi ta cũng không đành lòng. Ngươi hôm nay liền thu thập đi lãnh cung chiếu cố Quý quý nghi đi.”

    Quý U không nghĩ để cho Linh Đông chết dễ dàng như vậy. Nàng vẫn muốn đem Linh Đông và Quý Như buộc cùng một chỗ, nàng trước đó đối xử lạnh nhạt với Linh Đông là để nàng ta không giúp gì được Quý Như, cũng không thể cùng Quý Như xé rách mặt, toàn bộ hậu cung còn đang nhìn chằm chằm nàng. Quý Như là tỷ tỷ ruột thịt của nguyên chủ, nàng nếu như đột nhiên lạnh nhạt với Quý Như sẽ bị người khác coi là lòng dạ băng giá, mà kêu gào đánh giết sẽ lại là lòng dạ độc ác.
    Quý Như đã vào lãnh cung thì cả đời cũng đừng nghĩ muốn xoay người, để cho Linh Đông đến lãnh cung hầu hạ Quý Như, đem hai người chán ghét nhau, chỉ hận không thể lao vào đánh giết nhau ở cùng một chỗ, có thể thấy hai nàng sinh hoạt ở lãnh cung cũng sẽ không tịch mịch. Ít nhất các nàng còn sống.

    “Chủ tử! Không cần! Nô tỳ không nghĩ đi hầu hạ Quý quý nghi! Nàng đã không còn là Quý quý nghi, nô tỳ không muốn cả đời hầu hạ một người như vậy!” Linh Đông hận Quý U thấu xương, nhưng hiện tại không thể không cầu Quý U, Quý Như mà tỉnh dậy không biết sẽ đối xử với nàng như thế nào đâu. Hơn nữa lãnh cung là nơi như thế nào chứ, vừa lạnh lẽo vừa rách nát, đồ ăn cũng là cơm thừa canh cặn.

    “Chính ngươi lựa chọn đi, con đường thứ nhất, Linh Đông trộm gì đó bị xử tử; con đường thứ hai, vào lãnh cung hầu hạ Quý quý nghi.” Quý U vẻ mặt lạnh nhạt uống trà.

    Linh Đông không muốn chết, nàng chỉ có thể đi lãnh cung!

    Nhìn Linh Đông suy sụp đi xuống, Quý U cười nhạt. Xem đi, người còn có đường sống ai lại muốn chết. Nhưng các ngươi muốn sống lại không muốn người khác sống!

    “Chủ tử, người đừng khổ sở! Lần này may mắn chủ tử tránh thoát được, bằng không ai sẽ tới xót thương cho ngài.” Niệm Hạ sợ chủ tử khó chịu nên nhanh chóng khuyên nhủ. Đại tiểu thư là ác giả ác báo, hại người không thành lại tự hại mình.

    Quý U nhìn Niệm Hạ đang thật lòng ở bên cạnh quan tâm nàng, đúng vậy, nàng còn có người thật lòng quan tâm. Hôm nay diệt trừ được người đối với nàng vừa ghen tỵ, vừa căm hận, Quý Như, cùng với Linh Đông luôn có ý phá rối nàng, đã là thu hoạch rất lớn.

    Kỳ thật hôm nay Quý U khóc chính là thương tâm, nhưng không phải vì Quý Như. Lúc nàng nhìn thấy ánh mắt yêu thương đầy quan tâm của phụ thân nguyên chủ, nước mắt liền rơi như mưa, ánh mắt kia thật sự giống như đây là phụ thân của chính nàng.

    Mấy đời Quý U đều không có thân nhân, hình như là do ông trời xử phạt, không phải trùng sinh trở thành cô nhi thì cũng là nha hoàn bị bán. Không nghĩ tới kiếp này lại được phụ thân yêu thương như thế, chịu tất cả tội danh cũng không đành lòng làm nàng bị liên lụy. Dù biết điều đấy là dành cho nguyên chủ nhưng Quý U cũng vô cùng cảm động.

    Trong trí nhớ nguyên chủ, phụ thân thường ôm chính mình gọi là bảo bối, túm râu tóc hay xé hỏng bức họa của người thì người cũng không nỡ trách phạt Quý U. Quý U nhìn Quý Lĩnh quỳ dưới bậc thang cầu xin Hoàng đế đừng liên lụy nàng, lúc ấy nàng liền bật khóc.

    Quý U nghĩ Quý Như sống sót thì sống sót thôi, dù sao, thời điểm qua năm mới mà đổ máu cũng không tốt, nàng ta không chết được. Sự tình so với dự đoán của Quý U phát triển sai lệch đi rất nhiều, ban đầu Quý U muốn phản tác dụng cho Quý Như trúng độc nàng ta đã hạ lên nàng, làm cho Quý Như sau này tuyệt đối không đến trêu chọc nàng nữa.

    Lấy tính tình Quý Như bị thua thiệt như vậy làm sao có thể bỏ qua Linh Đông, nàng sẽ thuận thế đem Linh Đông tặng cho nàng ta, Linh Đông muốn sống cũng không được. Lại không ngờ tới nàng ta thế nhưng lại dùng thôi tình dược, trước mặt các quan viên mà đánh mất lễ nghi như vậy, ngoài việc ban chết cùng với bị phế thì không còn con đường nào khác.

    Mà mồng một năm mới không thể thấy máu, cho nên tại thời điểm Hoàng hậu lên tiếng nàng cũng tỏ thái độ không muốn Quý Như chết. Quý U đương nhiên có thể mở miệng cầu tình, nhưng nếu nàng làm vậy tương đương với việc nàng làm Hoàng đế khó xử.

    Quý Như tại yến hội quan trọng như vậy mà lại luống cuống, không chỉ hại chính nàng, càng làm mất mặt Hoàng đế, mất mặt toàn bộ hậu cung. Một người toàn tâm toàn ý yêu Hoàng đế, sao có thể đi ra nói giúp người làm hắn mất mặt? Nàng cũng không phải Hoàng hậu, Hoàng hậu mới là người phải suy xét đến đại cục.

    Quý U sẽ không đi đồng tình với Quý Như, hết thảy là nàng tự làm tự chịu. Mà nàng sẽ thay nguyên chủ hiếu kính phụ mẫu, dùng hết sức lực che chở bọn họ.
    Trong Dưỡng Tâm điện, Hoàng đế đang lạnh lùng ngồi trên bảo tọa.

    Thích Bạch biết chân tướng chuyện này không chỉ có thế, nhưng hắn không muốn đi thăm dò giúp người có tâm địa độc ác như vậy. Hơn nữa, đã phát hiện thôi tình dược trong cung của Quý quý nghi thì tuyệt đối không thoát khỏi quan hệ với nàng.

    Quý quý nghi là loại người theo như cách hành xử của hắn trước đây thì chắc chắn đã bị xử tử, chỉ là năm mới mà thấy máu thì không may mắn mà thôi. Nhưng hôm nay hắn thấy Quý U dùng ánh mắt ướt át nhìn cha nàng, rõ ràng là muốn hắn tha cho Quý quý nghi một mạng lại sợ hắn khó xử nên chậm chạp, không dám mở miệng. Đợi Hoàng hậu lên tiếng mới lộ chút cảm xúc chân thật.

    Quý U của hắn quá ngoan, quá hiểu chuyện, nhưng nàng không biết, nàng càng như vậy, hắn lại càng muốn nàng giống như đứa nhỏ, không cần phải hiểu chuyện, hắn cũng sẽ không đau lòng cho nàng.

    Thích Bạch trong lòng đang rối loạn, Quý U ngoan như vậy sẽ không trách mình xử lý Quý quý nghi, chung quy là tại Quý quý nghi trước mặt nhiều quan viên như vậy không tuân thủ lễ nghi, một dải lụa trắng hoặc một ly rượu độc mới đúng với quy củ, không phải là đày vào lãnh cung. Không biết nàng đang ở Vĩnh Thọ cung có khóc hay không.

    Về phần Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ, hắn quả thật không có ấn tượng sâu đậm lắm. Thời điểm trên triều đình không có chuyện gì thì hắn cũng sẽ đến nơi của các vị phi tần có phần chức thấp một chút, bởi vì không có nhiều quan hệ lợi hại. Thích Bạch không hề nghĩ tới chuyện các nàng sẽ có thai, đối với chuyện có con nỗi dõi hắn cũng không thèm để ý. Chỉ cần không phải là mấy nhà hắn chán ghét, những nhà khác có sinh cũng không quan trọng, sinh ra thì liền nuôi lớn thôi.

    Thích Bạch cảm thấy buổi sáng cùng Quý U tình nồng mật ý rồi mới tách ra, không ngờ buổi tối lại thành như vậy. Hắn chỉ muốn nhanh chóng đến trước mặt nàng, hống hách với nàng, hôn nàng, thân thiết cùng nàng, không cho nàng suy nghĩ nhiều, nói cho nàng biết hắn chỉ đau lòng vì nàng, hắn chỉ muốn cùng nàng sinh hạ hài tử.

    Sắc trời đã muộn nhưng hắn không muốn đến Thừa Càn cung, hắn chỉ muốn đi an ủi tiểu nhân nhi của hắn.

    “Đi nói với Hoàng hậu, trẫm đêm nay muốn nghỉ ngơi tại Dưỡng Tâm điện.”

    Mà thời điểm Hoàng hậu nhận được tin tức này cũng không nói gì, thưởng cho Tiểu Thịnh Tử đến thông truyền rồi liền cho hắn quay về.

    Hoàng hậu nghĩ Hoàng thượng vì chuyện phát sinh đêm nay mà phiền muộn, cũng tốt, đỡ cho hắn đến đây, nhìn khuôn mặt lạnh lùng của hắn, hai người cũng không biết phải nói gì.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 23 : Lãnh cung
    Trong đêm đó, Quý Lĩnh trở về phủ liền đi tìm Giang thị, mẫu thân của Quý Như.
    Quý Lĩnh giận đùng đùng đi vào chính viện, liền hô “Giang Thiên Hà, ngươi tới đây cho ta!”

    Giang thị lúc nãy nhận được tin tức nói Quý Lĩnh đi đến chính viện còn không dám tin tưởng, ngoại trừ những lúc hắn vì tiện nhân kia đến đây giáo huấn nàng thì chưa từng tìm nàng làm gì. Một yến tiệc thì có thể xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ nữ nhi của tiện nhân kia xảy ra chuyện?

    “Lão gia, làm sao vậy?” Giang thị ra vẻ dịu dàng hỏi.

    Quý Lĩnh vừa nhìn thấy bộ dạng dối trá của nàng, lửa giận càng mạnh mẽ.

    “Ngươi hỏi bản thân một chút xem đã làm được chuyện tốt gì, lúc trước ngươi hại ta còn chưa đủ, lấy dược kia đưa cho Quý Như làm cái gì?”

    Giang thị nghe đến đây thì giật mình, Quý Lĩnh làm sao biết được, chẳng lẽ Như nhi đem dược hạ lên người nữ nhi của tiện nhân kia, nghĩ đến bộ dáng lẳng lơ của Quý U trước mặt đông đảo mọi người, Giang thị hận không thể ngửa mặt lên cười dài.

    “Lão gia, ngài nói cái gì vậy! Chuyện năm đó thiếp thật không có lời gì để nói, chỉ là do thiếp thân quá để ý ngài, không thể rời xa ngài, nhưng dược kia đã sớm không còn nữa.” Giang thị nghĩ nhiều năm qua nàng đối với hắn là hết lòng hết dạ, dù là tảng đá thì cũng nên bị hâm nóng, nhưng trong mắt hắn cố tình chỉ có tiện nhân kia, chỉ muốn cùng tiện nhân đó sinh hạ hài tử! Quý U thế nhưng lại là đứa không có đầu óc, thật xứng đáng!

    Quý Lĩnh không thèm để ý đến lời nàng ta nói, ngươi để ý ta, ngươi không nỡ rời ta, nên ngươi liền bức nữ nhân ta yêu thương chỉ được làm thiếp!

    “Giang Thiên Hà, ngươi nên thu lại bộ dáng dối trá của mình đi, ngươi được làm chính thê như ngươi mong muốn thì còn gì không hài lòng nữa? Muốn cho Quý Như tiến cung ngươi cũng đã làm được, nhưng ngươi đưa dược kia cho Quý Như là muốn để nàng hại ai? Đáng tiếc, hại ai cũng không thành, lại hại chính nữ nhi của ngươi! Quý Như lại yến tiệc đánh mất lễ nghi, bị Hoàng thượng biếm vào lãnh cung!”

    Giang thị nghe Quý Lĩnh nói chuyện, trong đầu chỉ ong một tiếng, trực tiếp té trên mặt đất. Mờ mịt nhìn Quý Lĩnh, tựa hồ như không hiểu những lời hắn nói.

    Giang thị không thể giả bộ được nữa, gào thét “Lão gia, ngài nói bậy bạ gì đó! Là Quý Như hay Quý U, ngài mau nói rõ ràng đi! Ngài nói nhầm rồi đúng không! Không thể nào là nữ nhi của thiếp thân, chắc chắn là nữ nhi của tiện nhân kia!”
    Quý Lĩnh nghe thấy nữ nhân này nói chuyện với mình như vậy, chỉ hận không thể cho nàng một cái tát. Chẳng lẽ hai mẹ con nàng muốn hại Quý U nhưng không thành?

    “Quý quý nghi, Quý Như, là con gái ngươi! Nghe rõ không? Ngươi cho Quý Như dược là vì muốn ám hại Quý U? Độc phụ, ngươi quả là độc phụ!”

    “Ta cho nữ nhi của ta dược cũng chỉ là muốn quyến rũ Hoàng thượng, nếu Quý Như ám hại Quý U thì cũng là nàng bị ép. Một thứ nữ có mẫu thân là tiện nhân như nàng ta, dựa vào cái gì mà leo lên đầu nữ nhi của ta?”

    “Hạ dược Hoàng thượng chính là tội xét nhà diệt tộc! Ngươi cho rằng Hoàng thượng cũng giống như ta sao? Năm đó ta chỉ là một quan viên nho nhỏ không thể không cúi đầu trước phụ thân ngươi! Vậy mà ngươi cho rằng hạ dược Hoàng đế còn có thể bình an vô sự sao? Đồ phụ nhân ngu ngốc nhưng độc ác có thừa! Phụ thân ngươi đã sớm không còn như ngày xưa, ngươi đừng ỷ vào phụ thân ngươi mà làm xằng làm bậy!”

    “Nữ nhi ta cũng chưa kê đơn Hoàng thượng, tại sao lại biếm nàng vào lãnh cung? Nàng làm sao có thể hạ dược chính mình, là Quý U có đúng hay không! Nữ nhi ngươi cùng tiện nhân kia sinh ra đã hại nữ nhi của ta!” Giang thị điên rồi, con gái nàng làm sao có thể hạ dược bản thân, khẳng định là Quý U hãm hại nàng.

    “Thái y đều đã kiểm tra tất cả mọi thứ ở hiện trường, trong rượu của Quý Như căn bản là không có dược! Là phát hiện trong cung của nàng! Lục Liễu bên người cũng nói là do chính nàng hạ dược! Lục Liễu theo nàng từ nhỏ, làm sao có thể hại nàng! Là nàng mỗi ngày mong muốn Hoàng thượng đến điên mới tự mình dùng dược! Giống hệt mẫu thân nàng! Kẻ điên! Cùng Quý U một chút quan hệ cũng không có! Cùng Quách thị lại càng không có quan hệ gì! Quách thị có tên, ngươi còn gọi nàng là tiện nhân, ta tuyệt đối sẽ không khách khí!” Quý Lĩnh không chịu được Giang Thiên Hà nói nữ nhân cùng nữ nhi của hắn không tốt như vậy.

    “Ta phi! Loại lý do này thì khiến cho ai tin tưởng được! Chính là nữ nhi của tiện nhân kia và ngươi hãm hại! Các ngươi hãm hại mẹ con chúng ta! Các ngươi cũng không sợ thiên lôi đánh xuống hay sao!” Quý U hại con gái nàng, lại không ai đứng ra giúp con gái nàng nói chuyện! Nàng hận không thể bóp chết hai mẹ con tiện nhân mà Quý Lĩnh yêu thương.

    Quý Lĩnh không muốn để ý đến nữ nhân điên này nữa “Ngươi chớ đem tội lỗi đổ hết lên người người khác, dược này là ngươi cho Quý Như, người hại chết con gái ngươi cũng là ngươi! Hại người không thành lại hại chính mình thì càng ngu xuẩn! Nếu ta là ngươi thì liền ở trong phòng này cả đời để thay con gái mình tích đức!” Quý Lĩnh nói xong thì phất ống tay áo rời đi.

    Giang thị thấy Quý Lĩnh rời đi liền cuống cuồng, bám vào chân hắn kêu khóc “Ta sai lầm, đều là ta sai lầm. Ngươi hận ta cũng được, nhưng Như nhi cũng là con gái của ngươi, là nữ nhi ruột thịt của ngươi! Ngươi làm sao lại nhẫn tâm để nàng ở tại một nơi như lãnh cung. Không phải Quý U được sủng ái sao, ngươi làm cho nàng mau mau cứu Như nhi ra đi, về sau ta sẽ không tìm Quách thị gây phiền toái nữa.”

    Quý Lĩnh tuy cũng không muốn để cho Quý Như sống trong lãnh cung, nhưng nghe Giang thị nói chuyện, hắn cũng biết là các nàng muốn hại Quý U nhưng không thành. Không cần biết vì sao mọi chuyện lại ra như vậy, hắn không quản! Bất kỳ ai muốn gây bất lợi với tiểu nữ nhi của hắn, hắn đều hận không thể đẩy các nàng vào lãnh cung! Hắn chỉ muốn U U sống thật tốt. Mà Quý Như, để cho nàng vào lãnh cung hảo hảo suy nghĩ lại cũng tốt, để nàng thông minh hơn, như vậy sống trong hậu cung mới đảm bảo được an toàn.

    “Hoàng thượng đã hạ ý chỉ, đến cả ta cũng bị phạt đóng cửa trong nhà kiểm điểm, thiếu chút nữa là liên lụy đến Quý U! Chính ngươi hại con gái ngươi còn chưa đủ hay sao? Ngươi cũng ở trong viện của mình đóng cửa lại hối lỗi đi!” Quý Lĩnh nói xong, cúi người xuống bỏ tay Giang thị đang nắm góc áo hắn ra, liền quay đầu đi thẳng.

    Giang thị cúi đầu, không dám chấp nhận hiện thực, nàng hại con gái mình sao? Không phải! Căn bản chính là Quý U làm hại! Không được, nàng muốn gặp Quý U!

    Trở lại thiên viện, Quý Lĩnh chỉnh đốn trang phục, trong viện này một gốc hoa, một cây cỏ cũng là do Quách thị vì Quý Lĩnh mà sắp xếp, phong cảnh tuyệt đẹp. Quý Lĩnh chậm rãi đi vào nội thất, liền nhìn thấy Quách thị đang gục đầu bên bàn trang điểm chờ hắn về. Hắn liền đi tới ôm lấy nàng đang mệt rã rời, muốn đặt nàng lên giường.

    Quách thị lúc này mới biết Quý Lĩnh trở lại, đến lúc hắn đặt nàng lên giường, nàng nhanh chóng dụi dụi mắt.

    “Lão gia, ngài đã trở lại! Trên yến hội chắc chắn là chưa ăn no đúng không? Diệp Dung gọi người chuẩn bị bữa ăn đêm cho lão gia nhé.” Quách thị vội vàng giúp Quý Lĩnh thoát triều phục, lại nhanh chóng khoác thêm áo cho hắn.

    Quý Lĩnh nhìn nữ nhân bận rộn trước mắt, ôm nàng càng thêm chặt. Quách thị cũng chậm rãi ôm đáp lại hắn, suy đoán có phải hắn ở trên yến tiệc gặp phải chuyện gì phiền lòng hay không.

    “Diệp Dung, nàng thật sự không hận ta sao? Ta để cho nàng vốn sẽ trở thành chính thê lại biến thành thiếp, ta để cho U U cùng Hạo Hạo rõ ràng sẽ thành đích tử, đích nữ lại biến thành thứ tử, thứ nữ. Vô luận là có bao nhiêu yêu thương cũng không thể bù lại được chuyện nàng và các con luôn bị kém một bậc so với người ngoài, là ta có lỗi với nàng và các con.” Quý Lĩnh mỗi lần nghĩ tới chuyện này lại sợ nàng lừa hắn, kỳ thật nàng chắc chắn hận hắn đến vô cùng.

    “Lão gia, sao ngài lại hỏi cái này nữa vậy. Chúng ta đã trải qua nhiều năm như vậy, trong phủ ngài cũng không nạp thêm người khác, luôn luôn sủng ái thiếp, thiếp đã thấy rất đủ, về sau có được U U và Hạo Hạo thì mọi thứ đã trở nên viên mãn. Chuyện năm đó thiếp thân biết rõ, nếu ngài không cưới Giang thị, chẳng những không bảo vệ được Quý gia mà cũng thể không bảo vệ được thiếp, bây giờ cũng sẽ không có U U cùng Hạo Hạo, không có ai ngoài thiếp biết rõ ngài có bao nhiêu khó xử cùng tự trách. Kiếp này thuận buồm xuôi gió, được ở bên cạnh ngài cùng hai con, Diệp Dung thật sự không hận ngài. Thiếp nha, đời này chỉ nghĩ được cùng ngài sống thật tốt, yêu ngài thật lâu, giúp ngài chăm sóc sức khỏe, bảo trọng thân thể, chúng ta sống lâu thêm vài năm, nhìn U U và Hạo Hạo sống thật tốt là hạnh phúc rồi.”

    Quách thị nói xong, trong mắt rưng rưng, ôm Quý Lĩnh thật chặt, nàng thật sự rất yêu nam nhân này, có lẽ năm đó nàng từng trách hắn không cẩn thận trúng kế, nhưng lại không cách nào hận hắn. Hắn một đêm sai lầm để cho Giang thị có được một đứa nhỏ, nhưng cuộc sống sau này không hề để ý đến Giang thị nữa. Hắn dùng cả quãng đời còn lại ở cùng nàng, cùng nàng sinh hạ hài tử, nàng biết hắn có bao nhiêu khó khăn, khổ sở, nàng hận hắn không nổi, chỉ có thể càng lúc càng yêu hắn nhiều hơn.

    Quý Lĩnh cố gắng đè nén nước mắt, ôm người hắn yêu thương vào lòng “ Nàng muốn trách ta thì trách đi, dù sao đời này nàng vẫn phải ở bên cạnh ta. Nàng chỉ có thể cùng ta trọn đời trọn kiếp, kiếp sau lại tiếp tục trừng phạt ta.” Kiếp sau một chút sai phạm hắn cũng sẽ không mắc phải!

    Quách thị đánh nhẹ Quý Lĩnh một cái “Ngài biết là tốt rồi, chúng ta đã già như vậy rồi, thiếp có muốn chạy cũng không được a. Nhanh dùng đồ ăn khuya thôi, nhưng mà tối nay có chuyện gì phát sinh sao?”

    Quý Lĩnh nắm tay Quách thị đến bàn ăn, vừa ăn khuya vừa kể lại cho nàng nghe chuyện của Quý Như tối nay.

    Quách thị nghe xong thì kinh ngạc, nhìn Quý Lĩnh, không thể tin được là loại sự tình này cũng có thể xảy ra “Lão gia, có phải là có việc ngấm ngầm xấu xa gì xảy ra không? Điều này cũng quá khó để khiến người ta tin được.”

    Quý Lĩnh tâm trạng đã bình phục rất nhiều “Ta cũng cảm thấy như vậy, nhưng vừa rồi ta có đi gặp Giang thị, biết được dược là do nàng ta đưa cho Quý Như, phỏng chừng là chuẩn bị hại người khác nhưng chính bản thân lại dùng nhầm, Lục Liễu muốn giúp nàng thoát tội nên mới phải nói như vậy. Mấu chốt là Hoàng thượng không muốn tra xét kĩ, Quý Như làm như vậy đã đánh mất hết thể diện của Hoàng thượng rồi.”

    Quách thị không yên lòng hỏi “Lão gia, hoàng cung đáng sợ như vậy, U U của chúng ta làm sao bây giờ?”

    “Ta cảm thấy Hoàng thượng rất sủng ái U U, chắc hẳn vì ta là phụ thân con bé nên Hoàng thượng chỉ phạt ta ba tháng bổng lộc và đóng cửa kiểm điểm mà thôi, nàng biết không, với tội của Quý Như, ta có bị giáng chức thì cũng là nhẹ rồi.” Quý Lĩnh đêm nay nhìn thấy tiểu nữ nhi của mình thì yên tâm rất nhiều, U U chiếu cố bản thân rất tốt, chỉ là nhìn thấy hắn thì khóc mà thôi. Giống hệt như lúc bé, động một chút là khóc. Hắn vậy mà quên mất chuyện bản thân hắn cũng khóc vậy.

    Quý Lĩnh thấy vẻ mặt của Quách thị đã buông lỏng mới nói tiếp “Đêm nay ta nhìn thấy U U nở nang rất nhiều, có thể thấy là con bé không phải chịu khổ gì. Nàng yên tâm đi, nữ nhi của chúng ta sống trong cung rất tốt. Ta nghỉ ngơi ba tháng cũng rất tốt, có thể bồi nàng và Hạo Hạo vui vẻ.”

    Quý Lĩnh nói xong ôm Quách thị hướng đến trên giường, chỉ chốc lát sau, Quách thị cái gì cũng không nhớ ra nữa.

    --- ---------ta là đường phân cách---- -------

    Thời điểm Quý Như cố sức mở mắt ra, nàng là bị lạnh mà tỉnh, nhìn thấy sa giường màu xanh nhạt ảm đạm, cũ rách chứ không phải sa giường quen thuộc trong cung nàng, hơn nữa, lúc ở trong cung của mình, nàng có bị lạnh bao giờ đâu? Lục Liễu lười biếng quên thêm than sưởi ấm cho mình sao?

    Đột nhiên Quý Như mở to mắt. Ký ức trên đại điện đêm qua lần lượt kéo đến, nàng hô to một tiếng.

    Lục Liễu nghe được âm thanh liền nhanh chóng chạy vào, thấy Quý Như đang ngồi trên giường, hai tay dùng sức tự đánh vào đầu mình.

    “Chủ tử, chủ tử! Ngài làm sao vậy? Không thoải mái ở đâu sao?” Quý Như ngồi dậy, nhìn Lục Liễu đang tiến lên xem xét mình, một bàn tay đánh thật nhanh lên mặt Lục Liễu, dường như chưa hết giận cả hai tay đều đánh tới.

    “Tiện nhân, ngày hôm qua ngươi nói về ta như thế nào? Tại sao ta lại ở đây? Người ở đây nên là Quý U mới đúng!” Quý Như mơ hồ nhớ một số cảnh tượng, nhớ bộ dáng rên rỉ của chính mình, lại nhớ Lục Liễu quỳ trên mặt đất nói mình dùng nhầm thôi tình dược. Nàng lúc ấy thần chí không rõ, nhưng bây giờ cứ nghĩ mãi về bộ dáng mình khi đó.

    “Chủ tử, nô tỳ cũng không biết. Chỉ biết Tích tiệp dư không bị trúng thôi tình dược, ngược lại chủ tử lại bị như thế. Tại hiện trường không có một chút chứng cứ có lợi cho chủ tử, nô tỳ không còn cách nào khác, nếu để cho Hoàng thượng biết chủ tử muốn hãm hại Tích tiệp dư, thì chủ tử nhất định sẽ bị ban chết!”Lục Liễu đè nén sự buồn bã trong lòng, dốc sức khuyên nhủ Quý Như.

    “Có phải Linh Đông phản bội ta hay không? Linh Đông đang ở đâu?” Quý Như muốn biết có phải Linh Đông hạ dược trong rượu của nàng hay không.

    “Tìm ta làm cái gì? Ta phi! Còn xem bản thân mình là Quý quý nghi sao? Bất quá chỉ là một nữ nhân điên trong lãnh cung thôi, là một nữ nhân thanh danh dâm phụ. Ta phản bội ngươi? Ta là bị ngươi làm liên lụy thì có! Quý U căn bản đã sớm biết chúng ta có vấn đề, rượu nàng không hề uống, còn về phần ngươi tại sao lại ngu xuẩn dùng nhầm dược, ai mà biết được!” Linh Đông cũng nghe thấy động tĩnh, vẻ mặt mang đầy hận thù đi vào.

    Quý Như hai mắt đỏ bừng nhìn Linh Đông đang đứng trước mặt, một tiện tỳ như vậy cũng dám cười nhạo nàng sao? “Ta giết ngươi! Chính là ngươi cùng với Quý U thông đồng hại ta đúng không? Ngươi gọi Quý U đến cho ta!” Quý Như nói xong liền đánh về phía Linh Đông, đẩy ngã rồi ngồi lên người Linh Đông đánh xuống.

    Linh Đông gần đây chuyên lo quét sân viện nên khí lực của nàng lớn hơn rất nhiều, chỉ chốc lát sau đã kéo Quý Như đến dưới thân, một bàn tay liền đánh lên trên mặt của nàng ta. Ngoài miệng la lớn “Ngươi dám đánh ta? Ngươi cũng xứng sao? Cả hai chúng ta đều đang ngẩn người ở lãnh cung, ta mà thông đồng với Quý U thì bây giờ đứng ở nơi rách nát này làm cái gì? Gọi Quý U đến? Ta trước kia không coi nàng là chủ tử, hiện tại nàng càng không phải là chủ tử của ta, ta bây giờ chỉ là nô tỳ hầu hạ một tiện phụ ở lãnh cung như ngươi thì có cái gì mà đòi gọi Tích tiệp dư nương nương đến?”

    Lục Liễu vừa bị Quý Như đánh vài bạt tai nên cũng mang lòng oán hận, từ nhỏ đi theo Quý Như cũng không tốt đẹp gì, nay vì bảo vệ tính mạng của nàng mà nàng còn đánh mình. Lục Liễu nhìn chủ tử bị đánh cũng không tiến lên hỗ trợ.

    Trong lãnh cung trống trải lạnh lẽo chỉ còn lại tiếng chửi rủa cùng đánh mắng.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 24 : Mùng một
    Mùng một đầu năm, trời vừa sáng, khắp nơi đều là sương mù.

    Gió lạnh thấu xương, nhưng ở tại quảng trường có một hàng dài nhạc công trang trọng, nghiêm túc, âm thanh tấu nhạc vang tới tận trời.

    Văn võ bá quan đều tập trung tại quảng trường Bảo Hòa điện để nghe Hoàng đế chúc Tết, mừng năm mới. Chuyện tối hôm qua, bọn họ giống như là không biết một chút gì, tất cả đều quỳ theo cấp bậc bái triều.

    Lúc đứng lên, hai Học sĩ hàn lâm viện tuyên đọc lời tổng kết năm cũ và chúc mừng năm mới đầy triển vọng. Tuyên đọc xong, chúng đại thần lại quỳ lạy lần nữa, sau đó Hoàng đế bệ hạ phát hà bao cho từng quan viên xem như phần thưởng, việc chúc Tết cũng đã hoàn tất.

    Lúc kết thúc tiết trời vẫn còn sớm, Thích Bạch liền mang theo Tiểu Thịnh Tử đi đến Vĩnh Thọ cung.

    Tiểu Thịnh Tử cố hết sức chạy theo Hoàng đế, giờ này Tích tiệp dư còn chưa có thức dậy đâu nha, ngài sốt ruột cái gì a. Nhưng mà hắn cũng không dám nói, cứ như vậy nửa đi nửa chạy theo Hoàng đế hướng về Vĩnh Thọ cung.

    Niệm Hạ cùng Xuân Thúy thấy Hoàng đế mới giờ này đã đến Vĩnh Thọ cung liền nhanh chóng quỳ xuống nghênh đón. Thích Bạch nói câu đứng lên đi, rồi vội vàng tiến vào nội điện, hơn nữa hắn còn đóng cửa lại.

    Tiểu Thịnh Tử đứng bên ngoài phát hiện bên người Niệm Hạ có thêm người mới.
    Xuân Thúy chính là nhị đẳng cung nữ của Vĩnh Thọ cung, phụ trách việc vặt, nhưng chủ tử đem Linh Đông điều đi lãnh cung chiếu cố Quý quý nghi nên nàng mới có thể đến hầu hạ chủ tử. Tuy rằng các nàng đều không biết tối qua xảy ra chuyện gì, nhưng chuyện Quý quý nghi bị biếm vào lãnh cung các nàng vẫn biết được.

    Thích Bạch vừa tiến vào nội thất liền cởi áo khoác ra. Vừa từ bên ngoài trở về, không thể để khí lạnh ảnh hưởng đến U U của hắn được. Vén sa giường lên, hắn liền nhìn thấy Quý U đang nằm sấp, ngủ say trên giường. Bờ môi nở nang hơi chu ra, Thích Bạch không hề nghĩ ngợi hôn lên môi nàng, đây là điều hắn đã tưởng niệm cả đêm qua.

    Sợ đánh thức nàng nên động tác của Thích Bạch cũng không lớn, hôn hai cái, nhẹ nhàng miết môi nàng rồi cởi quần áo lên giường cùng nàng nằm xuống. Hắn không muốn nàng nằm sấp mãi như vậy nên vươn tay ôm nàng vào lòng, nhìn nàng ngoan ngoãn tìm tư thế quen thuộc nhất rồi lại ngủ say, hắn mới yên tâm.

    Lúc Quý U ngủ không thích mặc quần áo, nàng cũng không cho hắn mặc, nói không thoải mái. Thích Bạch lúc ấy ngoài miệng thì trách cứ nàng yếu ớt, trong lòng lại đặc biệt hưởng thụ. Da thịt Quý U mịn màng, trắng trẻo, kề bên da thịt hắn, hai con thỏ lớn của nàng dính sát vào lồng ngực hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn lại áp lên cổ hắn, từng hơi thở của nàng hắn đều có thể cảm nhận được, cánh tay thon nhẹ ôm lấy cổ hắn, Thích Bạch cứ ôm nàng như vậy, ngắm mãi không chán.

    Nhìn một chút đã cảm thấy không thỏa mãn, tay liền tiến lên sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn, cái mũi nhỏ khéo léo, đôi tai đáng yêu, tràn ngập dục vọng vuốt ve đôi môi gợi cảm của nàng, thẳng đến khi đôi môi ngày càng đỏ tươi, tiên diễm, hắn mới không nhịn được nữa, liền ngậm lấy môi nàng.

    Thích Bạch vừa hôn lên thì không dừng lại được nữa, trực tiếp để nàng nằm ngang trên giường, áp lên người nàng. Cái lưỡi linh hoạt của Thích Bạch cạy mở răng nàng, tham lam cướp lấy từng hơi thở của nàng, thẳng đến khi nàng hô hấp nặng nhọc, ân một tiếng chậm rãi mở hai mắt, Thích Bạch mới thỏa mãn, dừng động tác, ngắm Quý U.

    Quý U chưa kịp thích ứng, híp mắt nhìn Thích Bạch, bĩu môi một cái rồi… nghiêng người ngủ tiếp.

    “Bại hoại, thật vất vả mới không nghĩ tới ngài, bây giờ thiếp ngủ ngài cũng chạy đến trong mộng quấy rối. Mau tránh ra, thần thiếp muốn ngủ!”

    Thích Bạch nghe nàng đuổi hắn tránh ra cũng không thấy giận, cứ vui vẻ ân một tiếng. Hắn cũng thương xót nàng vừa mới ngủ được nha, so với nụ hôn nóng cháy lúc nãy, làm cho nàng không thở được, lúc này hắn hôn nhẹ nhàng, hôn lên cái cổ non mịn của nàng, dừng lại trước ngực nàng, không ngừng qua lại liếm lên hai con thỏ lớn, tay cũng không hề nhàn rỗi, hướng về dưới thân nàng tìm kiếm.

    Tiểu nhân nhi của hắn thật mẫn cảm, Thích Bạch không thèm để ý Quý U nổi lên phản ứng, giãy giụa muốn ngủ, cứ tiếp tục nỗ lực khiêu khích nàng. Thích Bạch hôn một đường xuống thẳng phía dưới, đến nơi hắn yêu thương hung hăng hôn lên, tiểu nhân nhi này rốt cuộc chịu không nổi rên rỉ “Ân…A…” thành tiếng. Lúc này Thích Bạch mới đến bên tai nàng, dụ hoặc hỏi “Làm sao vậy U U?Bảo bối của trẫm muốn sao?”

    Quý U đã tỉnh nhưng không thèm để ý hắn vì nàng còn muốn ngủ tiếp, tối qua nàng thức rất khuya mới ngủ được. Nhưng nàng đâu có hôn mê, loại thời điểm này, làm sao mà nàng không có phản ứng cho được.

    Đôi chân thon dài của Quý U quấn lên eo Thích Bạch, môi nàng ghé vào tai hắn, thổi một hơi, vừa ngậm vừa nói.

    “Nhanh lên, bảo bối muốn.”

    Cả người Thích Bạch run lên, cảm nhận được sự phản ứng mãnh liệt của bản thân, nắm chặt lấy eo nhỏ của nàng, ra sức tiến lên trong cơ thể nàng.

    “Bảo bối sao lại ngoan như vậy, thật là chọc người yêu mến.” Thích Bạch hôn lên tai của Quý U, nhìn tay của hai người đan vào nhau, một đôi vòng ngọc sáng lấp lánh ở cùng một chỗ.

    “Ân... A… Chàng một chút cũng không ngoan, thiếp không thích chàng nữa.” Quý U cắn lên bả vai của hắn.

    “Trẫm về sau càng lúc càng ngoan, U U thích trẫm nhiều hơn nữa được không?”

    Thích Bạch chăm chú nhìn vào mắt nàng, nói lời thật lòng.

    Nhìn Thích Bạch nghiêm túc hỏi mình, Quý U liền nói “Được”. Làm cho Thích Bạch càng kích động hơn, tiếp tục dùng sức.

    Thẳng đến lúc Quý U mệt mỏi, chân đau, lưng nhuyễn, nàng đành dụ dỗ Thích Bạch “U U thật sự không được, chúng ta nghỉ ngơi một chút được không, người ta muốn nghỉ ngơi mà.” Thích Bạch thấy nàng thật sự mệt mỏi mới tăng tốc đụng thêm vài cái kết thúc buổi sáng hoan ái này.

    Đến lúc hô hấp của cả hai đều đã bình phục, Thích Bạch liền cho người mang nước nóng tới, cùng Quý U tắm rửa, lúc tắm cũng không nhịn được làm một lần nữa, nhìn thấy tiểu nhân nhi được hắn để trong bồn tắm, cùng hắn điên đảo, hắn không cách nào khống chế được bản thân, không ngừng va chạm trong thân thể nàng.

    Thời điểm Thích Bạch ôm Quý U đến trên giường, dù chỉ một chút khí lực để cách xa nam nhân này nàng cũng không có, lúc này hắn chỉ ôm nàng vào trước ngực, ngắm nàng chăm chú.

    Nghỉ ngơi trong chốc lát, Thích Bạch mới chậm rãi mở miệng “Bảo bối, nàng có trách trẫm đem Quý quý nghi biếm vào lãnh cung không?”

    Quý U nghe thấy lời này liền kinh ngạc mở mắt “Vì sao lại trách ngài, tuy rằng thần thiếp không biết vì sao tỷ tỷ lại trở nên như vậy… Nhưng trước mặt tất cả mọi người làm như thế là đánh mất thể diện của ngài. Thần thiếp cũng biết nếu ngài không làm như vậy sẽ không ngăn được lời xì xào của các đại thần. Thần thiếp vô cùng cảm kích Hoàng thượng đã không xử tử tỷ tỷ, càng cảm tạ ngài không xử phạt phụ thân, càng thấy may mắn vì ngài không chán ghét thần thiếp…”

    “Suy nghĩ lung tung! Trẫm làm sao lại chán ghét nàng, Quý quý nghi là Quý quý nghi, nàng là nàng, trẫm cũng chỉ thích nàng mà thôi! Hiểu chưa? Sau này không cho phép nàng gọi nàng ta là tỷ tỷ nữa.”

    Thích Bạch không muốn U U của hắn nhớ tới nữ nhân kia nữa, có người tỷ tỷ như vậy chỉ làm cuộc sống nàng thêm khổ sở thôi! Phương pháp đơn giản nhất là quên nàng ta đi, tốt nhất là trong lòng U U cũng chỉ có mình hắn mà thôi!

    Nói xong phát hiện thấy giọng điệu của mình không tốt lắm, muốn nói tiếp lại bị Quý U hôn lên môi “U U biết, ngài khẳng định là thích U U mà.”

    Thích Bạch cười cười rồi ôm nàng thật chặt, đây là nữ nhân của hắn.

    “Hoàng thượng, U U đem Linh Đông đưa tới hầu hạ Quý quý nghi được không?”

    “Vậy người bên cạnh nàng có đủ dùng không?” Linh Đông là ai Thích Bạch cũng không biết, phái đi chiếu cố thì cứ đi thôi, dù sao ở trong lãnh cung có người chiếu cố hay không cũng như nhau. Chính là U U có đủ người hầu hạ bên người là được.

    Quý U cũng muốn nói cho Hoàng đế nghe nàng cùng Quý Như quan hệ không hề tốt như vậy. Mỗi ngày đều diễn cảnh tỷ muội tình thâm thật là bất đắc dĩ. Nói cho Hoàng đế biết thì lúc Quý Như tiếp tục bày mưu tính kế, Hoàng đế cũng không cần quan tâm đến cảm nghĩ của Quý U để rồi lại tha cho nàng ta.

    “Quý quý nghi quả thức khiến trẫm chán ghét, nàng ta bị biếm đến lãnh cung hoàn toàn là tự làm tự chịu, cùng nàng không có chút quan hệ nào. Trẫm nhìn ra Quý Lĩnh là thật sự yêu thương nàng, trẫm sẽ sắp xếp để nàng cũng ông ấy gặp mặt.”

    “Thật sao?” Quý U rất muốn gặp mặt phụ thân nàng, tốt nhất là cũng có thể trông thấy mẫu thân, nên nàng vô cùng hưng phấn.

    Thích Bạch nhìn nàng như vậy lại muốn cười. Chỉ chút chuyện như vậy thì hắn lừa nàng làm gì, đợi lúc Quý Lĩnh hạ triều thì hắn an bài cho bọn họ gặp mặt cũng chỉ là chuyện hết sức đơn giản. Nhưng hắn liền nghĩ tới chuyện mình vừa phạt Quý Lĩnh ba tháng đóng cửa kiểm điểm thì không cười được nữa. Tuy rằng hắn phạt như vậy là không nặng, đích nữ của Quý Lĩnh phạm tội như vậy, dù bị giáng cấp cũng không lạ. Nhưng Quý Lĩnh cũng là phụ thân của U U!

    “Tất nhiên là thật, ba tháng sau trẫm sẽ cho nàng gặp phụ thân.” Thích Bạch đảm bảo với nàng.

    Quý U biết gần đây thì không thể nào gặp được, phụ thân vì chuyện của Quý Như mà phải đóng cửa kiểm điểm. Nhưng chỉ bao nhiêu đó thôi cũng đủ khiến nàng thỏa mãn, về phần mẫu thân, hẳn là sẽ sớm gặp được thôi. Dù sao thì chuyện Quý Như bị biếm vào lãnh cung, mẫu thân của nàng ta cũng sẽ tới gặp nàng, lúc đó mà không mang theo mẫu thân nàng cùng tiến cung thì không có chuyện gì để nói cả!

    “Hoàng thượng, ngài đối với U U thật tốt.” Nói xong liền leo lên người hắn, ôm thật chặt.

    Thích Bạch hưởng thụ cảm giác Quý U ỷ lại mình, trong lòng vẫn thấy thấp thỏm. Thích Bạch nghĩ nàng hiện tại đang cao hứng như vậy, hắn có thể tranh thủ giải thích chuyện của Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ, nhưng mà, hắn cũng không biết phải giải thích như thế nào.

    “Hoàng thượng, U U cũng muốn cùng ngài sinh hạ hài tử, chỉ thuộc về hai chúng ta.” Quý U ghé người lên ngực Thích Bạch, nói xong thì cảm nhận được hô hấp của hắn cứng lại.

    Thích Bạch nâng đầu nàng lên, nhìn đôi mắt hồng hồng của nàng hỏi “Trách trẫm sao? Oán trẫm sao?” Hắn rất khẩn trương, sợ nàng nói không oán không trách nhưng cũng sợ nói nói oán hắn, trách hắn.

    Nước mắt Quý U rơi lã chã trên tay Thích Bạch đang giữ cằm nàng, nàng cũng cảm thấy xót xa.

    “Ta tự nói với bản thân không thể oán chàng, không thể trách chàng, mỗi nữ nhân trong hậu cung đều yêu chàng giống như ta vẫn yêu, ta không có tư cách đi oán giận. Nhưng nó không nghe lời ta nói.” Hình như nàng không có thói quen xưng “Ta”, hình như nàng cũng không có thói quen nói lời yêu trực tiếp như vậy, nàng nói chuyện không thông thuận chút nào, nói đến cuối lại nắm tay Thích Bạch đặt lên ngực nàng, làm hắn cảm nhận được nhịp tim nàng đang đập vì hắn.

    “Nó không nghe lời ta nói, tối qua đến giờ nó vẫn nhói đau, đau đến không ngủ được, đau đến mức làm cho ta không kiềm chế được phải nhớ chàng, đau đến lòng dạ tan nát buộc ta phải quên chàng.” Quý U nói đến câu cuối cùng đã là đau khóc thành tiếng, dường như lòng đầy đau đớn chỉ có thể phát tiết qua tiếng khóc.

    Thích Bạch cảm nhận nhịp đập của nàng, nỗi đau của nàng như thấm vào bàn tay hắn, truyền vào lòng hắn. Khóe mắt Thích Bạch cũng đã ướt át, nàng là nữ nhân của hắn, là U U của hắn.

    “Nàng không cần khổ sở như vậy có được không, đều tại trẫm không tốt, đều là trẫm không đúng, sau này trẫm tuyệt đối sẽ không như vậy nữa được không, trẫm sẽ chỉ cùng U U sinh hạ hài tử có được không? Không cho phép nàng quên trẫm!” Thích Bạch nghĩ, Quý U dù oán hắn, trách hắn, hận hắn cũng được, chỉ cần nàng đừng khóc, nàng khóc lòng hắn cũng đau. Tối qua hắn đã suy nghĩ rõ ràng rồi, hắn không thích nữ nhân khác, càng không cùng nữ nhân khác sinh đứa nhỏ.

    Hắn thích nàng yêu hắn sâu đậm, hắn để ý đến tâm tình của nàng, nàng không vui hắn sẽ dỗ dành, nàng khó chịu hắn lại hận bản thân không thể khó chịu thay nàng. Hắn không biết yêu là như thế nào nhưng hắn biết hắn thích Quý U.

    “Về sau trước mặt ta không cần quy củ nữa, ta và nàng, ta sẽ luôn nói như vậy.” Thích Bạch tiếp tục nói bên tai Quý U.

    Nhìn nàng gật gật đầu rồi lại chôn đầu vào ngực hắn ngủ, Thích Bạch chỉ thấy dở khóc dở cười. Vốn muốn tiếp tục nói chuyện với nàng, nhưng thấy nàng tối qua chắc là không ngủ đủ nên đành thôi, mà kệ, tự hắn biết là được rồi.

    Thích Bạch đắp chăn cho Quý U, khóe miệng khẽ cười, cũng chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Tối qua hắn cũng chưa ngủ đủ đâu.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 25 : Họa
    Dù có bao nhiêu sóng ngầm đang mạnh mẽ hoạt động thì đều được che giấu dưới một lớp bình tĩnh dày đặc.

    Tất cả các phi tần trong hậu cung đều sinh hoạt như bình thường, ai muốn tụ tập một chỗ nói chuyện phiếm thì tụ tập, ai muốn đi Ngự hoa viên chờ Hoàng thượng thì đi Ngự hoa viên, ai nên thành thật dưỡng thai thì cũng tạm thời án binh bất động.

    Ngày đầu năm ở Hoằng La quốc vô cùng nhàn nhã, các đại thần trừ khi có việc đại sự cần bẩm báo hoặc là được Hoàng đế triệu kiến mới vào triều, còn lại đều ở nhà đón năm mới. Các phi tần cũng không cần đi thỉnh an, chỉ cần hưởng thụ không khí tốt lành này là được, tóm lại là chỉ cần ở trong cung của mình ngẩn người là xong.

    Mùng một Hoàng đế đã khai bút, tuy rằng có thể xử lý quốc gia đại sự nhưng cũng không cần thiết triều.

    Nghe nói buổi tối giao thừa Hoàng thượng cũng không nghỉ tại Thừa Càn cung nhưng mọi người cũng không tỏ thái độ gì, yến tiệc xảy ra chuyện lớn như vậy, Hoàng thượng không có tâm tình gì cũng là chuyện bình thường. Ngày mùng một, Hoàng thượng theo lệ thường phái người ban cho mỗi phi tần một cái hà bao, các thái giám cung nữ cũng có hà bao tương xứng với thân phận, toàn bộ hậu cung đều ngập trong không khí vui mừng.

    Nhưng mà buổi tối ngày mùng một, người được thị tẩm lại là Tích tiệp dư, mọi người đồng loạt thở dài, chuyện Quý quý nghi rõ ràng là không ảnh hưởng tới chuyện Hoàng thượng sủng Tích tiệp dư một chút nào.

    Mùng hai là ngày tế tổ, Hoàng đế cùng Hoàng hậu mang theo các phi tần đi Vĩnh Phúc điện bái tế tổ tiên Thích gia. Khi lễ bái hoàn thành thì cùng nhau hồi cung.

    Quý U đang nghe Minh chiêu nghi cùng Vân thục viện biểu đạt các nàng đối với chuyện của Quý Như tiếc hận như thế nào, nàng chỉ có thể miễn cưỡng cười, không nói gì. Quý U cảm thán trong lòng, đôi khi làm người chỉ có thể như vậy, nếu như nàng cùng Quý Như sớm xé rách mặt thì không chừng hiện tại nàng là người bị hoài nghi nhiều nhất, nhưng nàng vẫn luôn đối với Quý Như tỷ muội tình thâm nên hiện tại chẳng những không ai hoài nghi nàng, mà còn ở ngoài mặt an ủi, quan tâm nàng, tuy rằng trong lòng các nàng ấy đang sung sướng khi người khác gặp họa.

    Sau khi yến tiệc tất niên trôi qua, thì các phi tần trong hậu cung đang chuẩn bị lễ vật Tết nguyên tiêucho Hoàng thượng, Hoàng thượng mà hài lòng lễ vật của ai thì khẳng định sẽ tìm người đó thị tẩm, còn không hài lòng thì chỉ cần khen ngợi hai câu là được rồi. Các nàng đều vắt óc nghĩ thật lâu, chuẩn bị thật tốt mới dám đem lễ vật dâng lên Hoàng thượng, tuy các nàng không biết Hoàng thượng có để tâm đến những lễ vật này hay không nhưng cũng sẽ tuyệt đối không buông tha một chút cơ hội nào có thể làm Hoàng thượng lưu lại ấn tượng về mình.

    Hoàng hậu cùng phủ nội vụ lại đang bận bịu chuyện khác, tuy rằng lúc cử hành quốc yến có sự cố xảy ra, nhưng gia yến này cũng không thể để cho tâm tình của Hoàng thượng không tốt được. Cho nên phủ nội vụ dồn hết sức lực chuẩn bị yến tiệc đêm nguyên tiêu, hy vọng Hoàng thượng vừa lòng, người của phủ nội vụ chạy đến Thừa Càn cung bao nhiêu chuyến cũng không thấy mệt.

    Lễ vật Tết nguyên tiêu Quý U đã nghĩ ra rồi, cho nên nàng rất nhàn rỗi, có thừa thời gian đến Dưỡng Tâm điện quấy rối Hoàng đế nha.

    Khung cảnh trong Dưỡng Tâm điện lúc này là, Thích Bạch đang nghiêm túc phê duyệt tấu chương, mà Quý U đã xếp một cái bàn đối diện với Thích Bạch cũng vô cùng nghiêm túc ngồi vẽ tranh. Nếu Thích Bạch ngẩng đầu nói chuyện với Quý U, nàng sẽ liền khẩn trương hô lên “Đừng nhúc nhích, nghiêm túc chút đi. Nam nhân nghiêm túc là mê người nhất nha,” sau đó lại cúi đầu tiếp tục vẽ tranh.

    Thích Bạch rất là bất đắc dĩ, nhưng là hắn gọi nàng đến Dưỡng Tâm điện bồi hắn, hắn phê duyệt tấu chương thì cũng phải để nàng quấy phá cái khác. Cho nên Thích Bạch không dám răn dạy nàng, sợ nói mấy câu lại làm nàng giận dỗi bỏ về Vĩnh Thọ cung thì hắn biết làm thế nào!

    Nhưng Thích Bạch vô cùng hoài nghi nữ nhân này thật sự thiếu nghiêm túc, vì nàng vừa vẽ vừa phát ra âm thanh chậc chậc, thỉnh thoảng lại nói một câu “Thật mê người”, trong chốc lát lại nói “Chàng thật là làm người khác động tâm nha!”, lúc sau lại “Ca ca, muội thật yêu chàng” ngữ điệu chẳng ra thể thống gì cả. Sau khi hai người nói rõ tâm sự của nhau, Quý U đối với Thích Bạch lại càng thêm thân mật, lúc không có người ngoài thì không chú trọng đến quy củ nữa.

    Thích Bạch rất hưởng thụ, nhưng nàng mê người như vậy mà lại không cho hắn động, rất khó khăn.

    Nhìn mặt Thích Bạch càng lúc càng đen, Quý U mới cười cười nói “Được rồi, vẽ cũng tạm ổn rồi, để ta cho chàng xem người ta yêu nhất lúc nghiêm túc có bộ dạng như thế nào được không?”

    Thích Bạch không khống chế được, khóe miệng liền nhếch lên, không có cách nào khác rồi, hắn yêu tiểu nhân nhi này đến không chữa được. Giương mắt nhìn Quý U đang tươi cười như hoa nâng cao bức tranh nàng vẽ, ánh nắng xuyên qua song cửa sổ Dưỡng Tâm điện chiếu lên, tựa hồ như đem Quý U hòa tan vào trong ánh sáng.

    Bức tranh cao năm thước, đối với dáng người nhỏ nhắn của Quý U mà nói thì không nhỏ chút nào.

    Trên đó là Thích Bạch đang cúi đầu nghiêm túc phê duyệt tấu chương, long bào trên người chỉ được phát thảo bằng mấy nét bút, nhưng đối với bút mực đặt trên án kỷ lại họa hết sức cẩn thận. Tất cả các nét vẽ tinh xảo khác đều tập trung miêu tả ngũ quan như điêu khắc của Thích Bạch, đôi vai rộng lớn, đôi tay thon dài hữu lực của hắn.

    Thích Bạch ngắm bức tranh này, lại nhìn vẻ mặt Quý U đang vô cùng hạnh phúc nói “Đem bức tranh này treo trong Dưỡng Tâm điện, trẫm vẽ U U nữa, cùng nhau treo một bộ ở đây.” Nói xong liền chuẩn bị vẽ Quý U.

    “Chàng sao lại như vậy, ta cũng đã đưa chàng một bức rồi mà.” Quý U không muốn phải ngồi im một chỗ, không được nhúc nhích, rất mệt, rất nhàm chán nha.
    Thích Bạch vẻ mặt mờ mịt hỏi lại “Lúc nào đâu?” Quý U đưa tranh cho hắn khi nào? Không phải là cái hộp gỗ tử đàn kia chứ? Làm sao có thể treo lên được, cái hộp đó hắn giữ rất kỹ, chỉ sợ làm hư thôi.

    “Yến tiệc lúc trước các phi tần đều đem lễ vật của mình đưa cho Tiểu Thịnh Tử, ta cũng đem lễ vật giao cho hắn rồi.” Lúc đó Quý U đích thân tặng vòng tay cho Thích Bạch, còn phần lễ vật khác thì nàng đi cùng với nhóm phi tần giao cho Tiểu Thịnh Tử, tuy rằng các phi tần đều sẽ ngắm lễ vật của nhau, nhưng tranh vẽ thì các nàng không có hứng thú, đoán chừng là mai hoa đồ gì đó.

    “Tiểu Thịnh Tử, đem lễ vật các phi tần dâng lên lúc yến tiệc cuối năm đến đây,” Thích Bạch nhanh chóng phân phó Tiểu Thịnh Tử đi lấy, bởi vì năm vừa rồi hắn không để ý xem mấy thứ này, thời gian xem ghi chép của Tiểu Thịnh Tử cũng rút ngắn đi.

    Tiểu Thịnh Tử nghe thấy liền nhanh chóng mang theo một tiểu thái giám đi dọn lễ vật, Tích tiệp dư đang ở bên trong cùng với Hoàng thượng, chắc chắn là muốn xem lễ vật năm vừa rồi rồi. Tích tiệp dư thật là có bản lĩnh, đây là lần đầu tiên Hoàng thượng cho phi tần xem lễ vật nha.

    Lúc Tiểu Thịnh Tử trở lại, Thích Bạch đang để Quý U ngồi lên đùi hắn, chơi đùa ngón tay của nàng. Quý U đưa tay xung quanh không cho hắn quấy, rất ngứa a. Hai người cứ như vậy, một người muốn bắt bằng được, một người dùng sức trốn, chơi đùa đến quên trời quên đất.

    Tiểu Thịnh Tử xém chút nữa không kiềm chế được biểu tình của mình, Hoàng thượng hình như là càng sống càng trẻ tuổi ra.

    Thích Bạch nghiêm trang phất phất tay cho Tiểu Thịnh Tử ra bên ngoài chờ, rồi liền đi tìm bức vẽ của Quý U.

    Quý U thì thập phần hứng thú với việc các phi tần khác dâng lên cái gì, nhìn một cái hà bao đặc biệt tinh xảo liền cầm lên tay cảm thán. Từng đường kim mũi chỉ đều là tuyệt vời nhất, các tài nghệ khác Quý U không tệ lắm nhưng mà về thêu thùa thì hoàn toàn mù mờ.

    Tài điêu khắc cùng vẽ tranh Quý U đều học được vào kiếp thứ bảy, khi trùng sinh thành nha hoàn hầu hạ bên người một họa sĩ, mỗi ngày phụ trách dọn dẹp đồ dùng và giúp hắn mài mực. Mưa dầm thấm đất, hơn nữa hệ thống còn đưa ra nhiệm vụ, cho nên Quý U học được chút tài này. Vì nàng lớn lên xinh đẹp, vị họa sĩ rất thích vẽ nàng. Cuối cùng hắn còn muốn nàng phải cởi hết quần áo để hắn vẽ, Quý U không muốn khiến cho hắn tức giận, đem roi đến uy hiếp nàng.

    Cuối cùng Quý U tình nguyện chết cũng không muốn thỏa hiệp, bởi vì bị trói đánh nên nàng không tiến vào không gian được, đành phải chịu cái chết thống khổ.

    Quý U lắc lắc đầu, những ký ức đau đớn kia nhất định sẽ từ từ tiêu tán.

    Quý U lại lật đến một bộ trang phục, hậu cung này đúng là cao thủ như mây, với tay nghề này thì dù có ra khỏi cung cũng không bị đói chết…

    Thích Bạch tìm đến bức họa thứ ba, liền mở ra, liếc mắt một cái đã biết ngay là Quý U vẽ.

    Hai bức khác đều có ký tên, một là của Tình quý tần, vẽ cảnh trời xanh vạn dặm, hai người đang đứng đối diện nhau trong ngự hoa viên. Dù vẽ rất tốt, nhưng Thích Bạch lại không có lòng thưởng thức, nhìn Quý U đang xem hà bao bên kia, Thích Bạch vội vàng khép bức họa lại. Tuy rằng hắn đã quên tình cảnh trong bức họa xảy ra vào lúc nào, nhưng mà đây chính là “chứng cớ phạm tội” của hắn a.

    Một bức khác là do Minh chiêu nghi dâng lên, miêu tả cảnh đẹp sông nước Giang Nam, Minh chiêu nghi sinh ra tại nơi này, bút pháp rất sống động, làm cho người ta cảm thấy như chính mình đang đứng giữa đất trời Giang Nam, vui vẻ thoái mái. Bất quá Thích Bạch vẫn không có tâm tư thưởng thức, nhanh chóng khép lại.

    Toàn bộ tâm thần hắn đều dành cho bức họa Quý U tặng hắn, mỹ nhân mi mục như họa, xinh đẹp động lòng người, một đôi thu thủy ánh mắt biếng nhác mà huyền bí. Sở dĩ bức họa làm Thích Bạch khiếp sợ là vì mỹ nhân trong tranh thân không mảnh vải, tóc ướt át dán trên tấm lưng trắng mịn, trơn bóng, đây chính là tình cảnh lúc Quý U tắm rửa. Nửa người trầm trong nước, chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt kinh diễm của nàng, cái cổ thon cùng bộ ngực sữa nửa kín nửa lộ.

    Thích Bạch thật là không biết nói gì, nữ nhân này… gan nàng cũng quá lớn rồi. Bức họa này nàng không lén đưa cho hắn khi chỉ có hai người mà đường đường chính chính đi cùng các phi tần khác giao cho Tiểu Thịnh Tử. Cái này nếu để cho người khác thấy được thì không phải là làm cho Thích Bạch hắn hối hận muốn chết sao!

    Thích Bạch đem nữ nhân đang say sưa quan sát lễ vật kia kéo lại bên người mình, vỗ một cái lên mông nhỏ của nàng.

    “Lớn mật! Tranh này mà nàng cũng dám giao cho người khác sao? Nàng thật là chưa từng bị ta giáo huấn qua mà!” Thích Bạch nói xong còn chưa hết giận, lại đánh lên mông Quý U một cái nữa.

    Quý U kêu một tiếng, cắn lên bàn tay Thích Bạch, nhưng mà cũng không dùng hết sức, “Xem ra là chàng không thích, vậy thì trả lại cho ta!” nói xong liền ra sức muốn giành lại bức họa, Quý U muốn vẽ bức họa này lúc đó đã phải soi gương, quan sát thật kỹ mới vẽ được nha.

    Thích Bạch vôi vàng nắm chặt bức họa trong tay “Lễ vật tặng ta rồi, còn có đạo lý trả về nữa sao?”

    “Chàng nhận lễ vật của người ta mà thái độ lại như vậy sao, đây là quà của ta, ta muốn tặng thì tặng, muốn lấy về thì lấy về. Trả lại cho ta!”

    Thích Bạch sợ Quý U sẽ thật sự lấy về nên vội dỗ dành “Ta đây không phải là sợ người khác nhìn đến bảo bối của ta sao, là ta keo kiệt, bảo bối đừng tức giận, bằng không nàng đánh ta đi.” Thích Bạch cảm thấy oan uổng mà, rõ ràng là Quý U làm việc lỗ mãng, còn đổ cho hắn. Hắn đánh nàng hai cái nhưng mà nửa điểm khí lực cũng không có dùng nha.

    Quý U lắc lắc đầu, làm bộ muốn lấy lại bức họa của mình.

    Thích Bạch không ngừng đưa tay trốn tránh, một bên lại nói “Nàng đánh ta đi, đánh ta nhưng đừng lấy lại bức họa!”

    Vì âm thanh khá lớn, Tiểu Thịnh Tử đứng bên ngoài nghe được thiếu chút nữa quỳ xuống. Đây là làm sao vậy? Hoàng thượng anh minh thần võ ơi, bộ dạng này của người mà coi được sao? Nô tài rốt cuộc biết, trước mặt Tích tiệp dư không có Hoàng thượng cao cao tại thượng a, Tiểu Thịnh Tử ưu thương ngửa mặt nhìn trời.
    Thích Bạch đâu có biết sự ưu thương của Tiểu Thịnh Tử, hắn hiện tại cũng rất ưu thương mà, bởi vì sợ đem bức họa của nàng kéo hỏng, cũng không dám mạnh mẽ đoạt lại cho nên bức họa bị Quý U lấy lại rồi!

    Nhìn Quý U cầm bức họa muốn đi, Thích Bạch nhanh chóng ôm nàng vào nội thất, cách xa cửa một chút mới được!

    “U U, bảo bối, tâm can của ta, bảo vật ngoan ngoãn của ta, đến cùng thì như thế nào nàng mới bằng lòng đem bức họa đưa cho ta a? Nàng muốn gì, ta lập tức cho người mang đến cho nàng.” Thích Bạch bắt đầu nghĩ biện pháp dùng lợi dụ dỗ Quý U.

    “Không cần, ta là người không có cốt khí như vậy sao?” Quý U vô cùng hiểu rõ thế nào là thuận thế tiến lên.

    Thích Bạch thật muốn khóc, tiểu nữ nhân như nàng thì có cốt khí ở chỗ nào chứ.
    Quý U nhìn ánh mắt chân thành của Thích Bạch, phát hiện lương tâm trỗi dậy, miễn cưỡng nói.

    “Thôi, ai bảo ta yêu chàng như vậy. Chàng dẫn ta xuất cung chơi đùa, ta sẽ đem bức họa cho chàng ngay.”

    Thích Bạch không hề nghĩ ngợi đáp ứng, gần đây hắn vốn cũng muốn mang nàng đi chơi, U U lại cùng hắn nghĩ giống nhau như vậy. Thích Bạch rất hưởng thụ cảm giác hai người tâm linh tương thông.

    Về phần tiểu nữ nhân rõ ràng là muốn xuất cung chơi đùa, lại dùng vẻ mặt “yêu hắn nên mới miễn cưỡng” này, Thích Bạch hắn là nam nhân, không cùng nàng so đo!
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 26 : Xuất cung
    Nhiều ngày nay Hoàng thượng đều nghỉ tại Vĩnh Thọ cung, lại còn triệu Tích tiệp dư đến Dưỡng Tâm điện tùy giá. Các phi tần trong hậu cung đều không biết đây là tại sao? Không lẽ vì bồi thường chuyện phạt tỷ tỷ Tích tiệp dư nên Hoàng thượng mới làm vậy. Không đúng, khẳng định là hồ ly tinh Tích tiệp dư kia dụ dỗ Hoàng thượng.
    Quý quý nghi không tuân thủ lễ nghi, ban chết cũng là nhẹ nhàng, Hoàng thượng lại chỉ biếm nàng vào lãnh cung. Cha dạy con không tốt nhưng Hoàng thượng chỉ phạt Quý đại nhân đóng cửa kiểm điểm, ba tháng bổng lộc càng không đáng được nhắc tới. Tích tiệp dư có tỷ tỷ mất mặt như vậy, Hoàng thượng không ghét bỏ đã là may, vậy mà suốt ngày được tùy giá.

    Hoàng thượng nhân từ như vậy từ khi nào? Hơn nữa không tính lúc Hoàng thượng ở Dưỡng Tâm điện, chỉ cần vào hậu cung thì ngài lại tới Vĩnh Thọ cung. Tích tiệp dư tuyệt đối là người có bản lĩnh, nếu không thì làm sao có thể mê hoặc được Hoàng thượng? Tuy nói hoa nở chóng tàn, nhưng tất cả các nàng đều không thể nở rực rỡ như nàng ta đâu.

    Lương chiêu viện và Trần Trang phi thiếu kiên nhẫn nhất, đã bàn bạc với nhau không chỉ một lần, không biết có nên đi cáo trạng với Hoàng hậu hay không.

    Cuối cùng vẫn bị cung nữ bên người ngăn cản, Hoàng thượng cảm thấy mới mẻ nên mới sủng ái vài ngày mà các nàng đã cáo trạng, vừa sang năm mới đã chọc giận Hoàng thượng, ai cũng đừng mong sống tốt.

    Minh chiêu nghi, Vũ thục nghi, Vân thục viện cùng các vị phi tần có phân vị cao đều án binh bất động, Quý quý nghi mới vừa vào lãnh cung, không biết Hoàng thượng sẽ đem tức giận trút lên đầu ai.

    Cốc dung hoa cùng Sơ uyển dung có phân vị thấp, nghe được tin tức tỷ muội tốt bị biếm vào lãnh cung buồn không chịu được, lại thấy người lúc trước bị mình khinh thường nay lại được sủng ái, khổ nỗi lúc trước quan hệ không tốt, lúc này muốn nịnh bợ cũng không có lý do gì để tới cửa. Trong khoảng thời gian này chỉ nên đi lãnh cung xem một chút thôi.

    Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ đang có thai thì chỉ ở trong cung của mình dưỡng thai, thuận tiện chờ Hoàng thượng đến thăm các nàng. Dù gì các nàng cũng đang mang long tử, Hoàng thượng sẽ thương tiếc thôi. Nhưng các nàng chỉ đợi được tin Hoàng thượng ngày đêm ở cùng Tích tiệp dư, Hoa lương viện là người không chịu nhận mệnh, nàng đang nghĩ đến chuyện có nên đi Vĩnh Thọ cung hay không.

    Tình cảm của Quý U và Thích Bạch mấy ngày nay nóng lên cực nhanh.

    Đi đường, ăn cơm, uống nước, nghỉ ngơi đều ở cùng một chỗ, Quý U cũng không che giấu tính khí trẻ con của nàng, nhưng mà Thích Bạch rất cao hứng, tối ngày dỗ dành nàng cũng không chán.
    Kỳ thực Quý U cũng không nghĩ nhiều, Hoàng đế hiện tại nguyện ý dỗ dành, sủng ái nàng, nàng thật vui vẻ tiếp nhận, như lời Quý U nói là thời kỳ yêu đương cuồng nhiệt của bọn họ. Hai người mỗi ngày đều ở chung một chỗ, không khí xung quanh hết sức ngọt ngào, đút cơm cho nhau ăn, nhìn nhau đi dạo, lúc nói chuyện ánh mắt cũng không rời khỏi đối phương, nhìn đối phương nở một nụ cười cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Quý U cảm thấy Hoàng đế đối với nàng thật tốt, nàng đối tốt với hắn là có một phần suy tính cho riêng mình. Bất luận Hoàng đế đối với nàng là cảm giác mới mẻ hay thật sự thích nàng thì nàng cũng sẽ nắm chắc cơ hội này, bồi dưỡng tình cảm thật tốt.

    Cho dù cuối cùng thất bại, Hoàng đế uể oải, chán ghét nàng, Quý U nghĩ, nàng cũng sẽ không tệ lắm. Có phần vị, lại có con cái của mình, có không gian che chở, nếu như nàng không đi tìm chết thì nàng có thể sống thọ đến già.

    Ngày tám tháng giêng là ngày lành, mặt trời lên cao, tập tục dân gian gọi ngày này là“Cốc ngày”. Tên như ý nghĩa, mùng tám chính là ngày sinh của các loại ngũ cốc. Hôm nay sáng sủa, ánh nắng mặt trời chiếu sáng, ngụ ý năm nay lúa thóc được mùa bội thu, là năm rất tốt lành.

    Trong dân gian, dân chúng thức dậy thật sớm để dâng hương tế bái, cầu mong hôm nay trời đẹp, năm tháng tốt lành. Hôm nay cũng có những phiên chợ náo nhiệt để mừng năm sau được mùa bội thu.

    Giờ mẹo ba khắc mỗi ngày là thời gian Thích Bạch thượng triều, vào mùa đông, thời điểm này trời cũng chưa sáng, cho nên lúc Quý U hầu hạ Thích Bạch mặc quần áo luôn híp mắt, bộ dáng ngủ không đủ giấc.

    Lúc không cần thiết triều Thích Bạch tới giờ thìn ba khắc mới thức dậy, nhiều ngày nay hắn ở tại Vĩnh Thọ cung càng lúc càng thức dậy trễ hơn. Quý U không chịu thức dậy, cứ nằm lỳ trên giường, cũng không cho Thích Bạch đứng lên, hắn chỉ có thể bồi nàng đến khi nào nàng chịu tỉnh mới thôi.

    Tối qua Thích Bạch lại ép buộc Quý U đến khuya, cứ tưởng rằng nàng không thức dậy nổi, định để nàng ngủ tới giờ tỵ mới gọi, vừa đúng lúc dùng đồ ăn sáng rồi xuất cung.

    Nhưng mà đầu óc Quý U cứ nhớ kỹ chuyện xuất cung nên mới giờ mẹo đã thức giấc, mở to mắt, bỏ qua sự mệt mỏi, hỏi Thích Bạch chuyện xuất cung. Thích Bạch quay đầu nhìn thấy tiết trời còn chưa sáng, lại nhìn tiểu nữ nhân của hắn còn đang chống lại cơn buồn ngủ, liền ôm nàng vào lòng dỗ dành, nói nàng tỉnh ngủ rồi hãy xuất cung, nàng muốn chơi đến khi nào cũng được, lúc này Quý U mới yên tâm ngủ tiếp.

    Có thể là yên tâm quá nên đã qua giờ thìn mà Quý U còn chưa tỉnh, Thích Bạch lay nàng tỉnh giấc, nhưng nàng vẫn không chịu. Nàng gắng sức tỉnh dậy thì bị hắn dỗ ngủ, lúc nàng lười hắn lại đánh thức. Quý U đem chăn bịt kín đầu lại, lăn đến trong giường, để mặc cho Thích Bạch gọi nàng.

    Thích Bạch cũng không nỡ dùng sức, liền đem chăn đắp cho nàng thật tốt, lộ ra cái đầu nhỏ của nàng, hắn không gọi nàng, muốn cho nàng ngủ thêm một chút.
    Đợi đến lúc Quý U tỉnh dậy đã qua nửa giờ tỵ, nàng ngồi trên giường, nhìn xung quanh nhưng không thấy Thích Bạch đâu, chẳng lẽ đi ra ngoài rồi? Quý U che chăn lại hô câu “Chán ghét!”

    Thích Bạch đang đọc sách ngoài ngoại thất, nghe thấy động tĩnh liền tiến vào xem nàng bị làm sao.

    Nhìn thấy toàn bộ thân mình Quý U đều chôn trong chăn, chỉ có cái mông nhỏ lộ ra ngoài, quay qua quay lại, Thích Bạch liền cười ra tiếng.

    Quý U nghe âm thanh liền ngẩng đầu lên.

    “Chàng sao lại không gọi ta thức dậy” Quý U quệt miệng, thầm oán Thích Bạch.
    Thích Bạch đi đến bên giường ôm cả người lẫn chăn vào lòng rồi giải thích “Ta có gọi nàng, là nàng che chăn không chịu dậy, ta thấy nàng mệt mỏi quá mới để nàng ngủ thêm một chút.”

    “Cái gì đó, rõ ràng là ta đã sớm thức dậy, chàng không dậy nổi nên ta mới đi ngủ tiếp.”

    Thích Bạch gần đây đã vô cùng quen thuộc với bộ dáng không thèm nói phải trái của nữ nhân này, hắn hôn miệng nhỏ của nàng rồi ôn tồn nói “Đúng, đúng, đúng. Là ta không chịu thức dậy, là do ta, vậy phạt ta hầu hạ nương nương mặc quần áo có được không?”

    Nói xong liền vén chăn lên mặc quần áo cho Quý U, Quý U bắt lấy đôi tay Thích Bạch đang trêu đùa trước ngực nàng nói “Lần sau, nếu chàng tỉnh trước, cũng phải ngồi ở đây đọc sách, bằng không lúc ta tỉnh dậy không thấy chàng sẽ rất sợ.”

    Thích Bạch nghe xong lại ôm lấy Quý U “Ta biết rồi, lần sau sẽ không đi đâu hết, đừng sợ, ta ở ngay đây.”

    Quý U thấy canh giờ cũng đã muộn, nhanh chóng đẩy đẩy Thích Bạch “Chàng nhanh mặc quần áo cho ta, ngày hôm qua đã nói là sẽ mặc nam trang nha.”

    “Ta biết rồi, đã cho Tiểu Thịnh Tử chuẩn bị xong, nhưng bây giờ còn không được, nàng phải mặc trung y đã, bảo bối, nàng không muốn mặc yếm sao?” Thích Bạch nói xong, cúi xuống ngậm lấy con thỏ lớn mà hắn thích nhất, hung hăng hút vào.
    Quý U nhìn Thích Bạch giở trò lưu manh, đẩy hắn ra, làm cho hắn ngoan ngoãn mặc nam trang cho nàng. Thích Bạch thấy nàng nhất định không chịu ân ái với hắn lần nữa thì đành thành thật hầu hạ nàng mặc quần áo.

    Quần áo mặc lên rất vừa vặn, Thích Bạch đã sớm chuẩn bị tốt hết rồi. Quý U nhảy xuống giường, soi gương đồng búi tóc lên, tóc đen buộc lụa trắng, một thân bạch y tơ lụa. Bên hông đeo một dải thắt lưng màu đen, bất quá nhìn thấy bộ ngực của bản thân, Quý U vô tội nhìn về phía Thích Bạch.

    Ánh mắt Thích Bạch theo tầm mắt Quý U cũng rơi lên bộ ngực đẫy đà của nàng, nàng thật là sơ ý, tối qua hắn đã nghĩ qua điều này rồi. Hắn đã phân phó làm áo khoác lớn một chút, nàng muốn phẫn nam trang thì cứ để nàng làm cho giống đi, tuy rằng hắn không cảm thấy nàng giống chút nào. Về phần buộc ngực, Thích Bạch nghĩ cũng không cần nghĩ.
    “Lát nữa mặc áo khoác vào là tốt rồi, áo khoác rộng rãi hơn một ít.”

    Thấy Thích Bạch cẩn thận như vậy, Quý U liền chạy nhảy đến bên người hắn, hô lên “Sao chàng lại tốt thế, ta cũng mặc giúp chàng.”

    Thích Bạch liền cười cười đem bộ nam trang lớn hơn đưa vào tay nàng, Quý U nơi này sờ một chút, nơi này hôn một chút đổi áo khoác cho Thích Bạch, thẳng đến khi Thích Bạch hô hấp dồn dập nhéo nhéo gương mặt của nàng cảnh cáo, nàng mới nghiêm túc thay xong. Lại chải cho Thích Bạch kiểu tóc giống như của nàng.
    Nhìn hai người từ xa, giống như là một đôi huynh đệ, một lớn một nhỏ, một kiên cường tiêu sái, một thanh tú trắng nõn.

    Thích Bạch ôm Quý U ngồi vào trước bàn, phân phó Tiểu Thịnh Tử truyền đồ ăn sáng. Tuy nói hiện tại hơi muộn một chút nhưng hắn muốn nàng dùng đồ ăn sáng mới được.

    Quý U cực kỳ săn sóc Thích Bạch, vừa ăn vừa đút, hai người ngươi một ngụm ta một ngụm, nhanh chóng ăn xong, Quý U liền giục Thích Bạch xuất phát.
    Thích Bạch nắm tay nàng ngồi trong xe ngựa đã an bài tốt, ra cửa cung, hướng bên ngoài chạy đi.

    Bên ngoài xe ngựa tuy cùng với loại xe của các quan lại quyền quý không khác nhau quá nhiều, nhưng bên trong lại vô cùng xa hoa lộng lẫy.

    Quý U thật sự rất hưng phấn, thường mở cửa sổ liếc trộm, Thích Bạch thấy nàng vui vẻ như vậy liền cảm thấy quyết định của hắn thật là anh minh. Vốn vì nàng cao hứng nên mới mang nàng xuất cung, nàng lại còn đem tranh cho hắn, hơn nữa vì muốn xuất cung mà mấy ngày nay nàng ở trên giường hết sức phối hợp với hắn, quả thật là chàng cần thì chàng cứ lấy, mấy động tác thẹn thùng nàng cũng vô cùng hợp tác, đạt được rất nhiều thứ nha.

    Bất quá Thích Bạch cũng không đem bức họa kia treo lên, hắn giữ lại cho mình hắn thưởng thức, không để cho những nô tài kia thấy được.

    Lúc đi Thích Bạch và Quý U chỉ mang theo Tiểu Thịnh Tử bên mình, đương nhiên Quý U không biết trong chỗ tối có bao nhiêu người đang che chở.

    Lúc xe ngựa chạy tới cổng thành, tốc độ cũng giảm xuống rõ rệt, chính thức tiến vào con phố phồn hoa, náo nhiệt nhất kinh đô.

    Quý U tuy từng trùng sinh đến cổ đại nhưng lại không có cơ hội thưởng thức cảnh sắc ven đường một cách thích ý như vậy. Nàng hưng phấn nhìn kiến trúc ven đường. Kinh đô Hoằng La quốc thật sự rất phồn vinh, lấy thành lâu cao lớn làm trung tâm, hai bên phòng ốc san sát nối tiếp nhau, có trà phường, tiểu quán, khách sạn, tiệm trang sức, tiệm thịt, hiệu cầm đồ, hiệu may,…

    Bởi vì vừa sang năm mới, người trên phố xá chen vai thích cánh, như nước chảy không ngừng, trong này có thương nhân, có người dạo phố, có người bán hàng rong, có đại gia ngồi kiệu, có tăng nhân vân du bốn phương, có người nơi đất khách hỏi đường, có trẻ em ngồi ngõ phố nghe kể chuyện, vô cùng náo nhiệt!

    Quý U hận không thể mọc thêm mắt mới tốt, nàng tới cửa sổ chui hẳn đầu ra ngoài xem. Xem đến xem đi cũng chưa thỏa mãn, liền quay đầu quyệt miệng, u oán nhìn Thích Bạch.

    Thích Bạch vốn sợ Quý U chen lấn, liền muốn nàng ngồi trong xe ngựa, mãi cho đến khi đến tiệm cơm, mới đi xuống xe, lên lầu. Tuy rằng hắn cảm thấy không có gì đẹp mắt vì khi còn nhỏ hắn đã cùng Lục Viễn thường xuyên trốn ra cung, không phải cùng đi chơi, mà chỉ là không muốn ở trong cung ngẩn người. Hắn không thích những nơi đông người, nên thường chỉ ngồi trong phòng riêng ở một tửu lâu, trà lâu nào đó ngẩn ngơ một ngày rồi lại hồi cung.

    Nhưng nhìn thấy Quý U đang dùng mắt ai oán nhìn mình, hắn cũng không kiên trì được “Không cho nàng chạy loạn, nếu ngoan, ta mới mang nàng xuống.”

    Quý U gật đầu, sau đó ôm lấy cổ Thích Bạch “Không chạy loạn mà, ta rất ngoan, chàng mau cho ta xuống dưới đó chơi đi.”

    Nhìn bộ dáng ra vẻ nhu thuận của nàng, Thích Bạch dùng sức hôn nàng hai cái mới bỏ qua.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 27 : Gặp gỡ
    Trời trong xanh, cao vạn dặm, không một áng mây.

    Ánh nắng chiếu khắp nơi trên mặt đất, làm ấm lòng tất cả mọi người. Mùng tám mà có thời tiết tốt như vậy, biểu hiện năm nay sẽ là một năm bội thu.

    Trong chợ vô cùng náo nhiệt, xung quanh đều là âm thanh rao hàng dồn dập của những người bán hàng rong.

    Quý U xuống xe, giống như là thỏ vừa được thả ra khỏi lồng sắt, hoàn toàn không có chút hình tượng, nhìn ngắm khắp xung quanh.

    Chạy đến trước một hàng quán bán trâm hoa nhỏ, nhìn họ dùng các loại vật liệu như đá, trúc, ngọc, xương, vàng, bạc để chế thành trâm hoa, Quý U tò mò cầm lấy một trâm hoa lài màu tím. Thích Bạch theo lại chỗ nàng đứng thì nghe nàng hỏi “Đẹp mắt không? Mau cài lên giúp ta đi.”

    Thích Bạch bước nhanh tới, thời điểm chuẩn bị mang lên cho nàng thì nghe âm thanh kinh ngạc của ông lão bán hàng rong “Ta nói này huynh đệ, không phải lão già ta nhiều chuyện, một đại nam nhân như ngươi mang trâm hoa cũng coi như xong đi, đằng này ngươi lại bắt một đại nam nhân khác giúp ngươi mang lên là như thế nào?”

    Quý U kinh ngạc nhìn lão đầu, lúc này mới phản ứng kịp là nàng đang phẫn nam trang. Nàng vốn nghĩ mặc nam trang để cho mới mẻ, ở trong cung thì không thể mặc như vậy được. Dù nàng mặc nam trang nhưng nàng cũng không phải nam nhân nha, cho nên không muốn xưng huynh gọi đệ với Thích Bạch, bộ dáng hai người như thế nào thì vẫn như thế đó, không nghĩ tới lão đàu này lại nói vậy, Quý U có chút muốn cười.

    Lão đầu này vừa nhìn thấy diện mạo của Quý U thì cảm thán, tiểu tử này lớn lên cũng thật tốt, nói tốt đã là dễ nghe, rõ ràng là tướng mạo yêu mị. Nhất thời hiểu ra, nhìn trang phục hai người này, không phú cũng quý, người yêu mị này, một là đào kép, hai là tiểu quan, diện mạo nhất định có thể khiến người khác vung tiền như rác. Còn người có vẻ mặt anh khí chắc chắc là người bao nuôi tên kia.

    Lão đầu tuy rằng trong lòng khinh thường nhưng cũng không dám biểu hiện ra ngoài, cực kỳ ân cần ở bên cạnh nói cái này tốt, cái kia hay.

    Thích Bạch là ai chứ, vừa nhìn biểu tình của lão thì liền đoán ra lão ta nghĩ gì, Quý U không thèm để ý, tiếp tục muốn Thích Bạch mang trâm cho nàng, nhưng hắn không giúp nàng nữa.

    “Khó coi lắm, không xứng với nàng. Hơn nữa không biết đã có bao nhiêu người thử qua rồi, ngoan ngoãn một chút, thích kiểu dáng này thì lúc trở về ta sai người làm cho nàng cái tốt hơn.” Thích Bạch đem cây trâm ném trở lại quầy hàng, kéo nàng đi về phía trước.

    Đứng nhìn toàn bộ quá trình một nam một nữ đến trước quầy hàng, một nam tử cười nói “Lão đầu, ngươi đúng là mắt mờ, cái người khéo léo kia rõ ràng là một nữ nhân, ngươi không bán được hàng cũng xứng đáng.”

    Nam nhân này không phải ai khác, chính là Lục Viễn. Mà Lục Nhạc Dao đi theo Lục Viễn đang đứng nhìn Thích Bạch dắt tay Quý U đi về phía trước đến xuất thần.

    Lão đầu bừng tỉnh đại ngộ, hối tiếc không thôi, diện mạo như thế nếu là nam tử đã làm cho người khác kinh diễm không thôi, nếu là nữ tử nhất định sẽ khuynh quốc khuynh thành. Vì dỗ nữ tử kia cao hứng, nam tử anh tuấn kia có lẽ sẽ bao hết cái quầy hàng này cũng nên. Đáng tiếc bản thân mắt mờ, khẳng định đã để cho nam tử kia nhìn ra trong lòng mình đang nghĩ cái gì. Mua bán lâu như vậy rồi, lão đầu hận không thể chạy lên phía trước vội vàng xin lỗi, nhưng nghĩ tới bộ dáng nam tử đó bảo hộ nữ tử, chắc là không được rồi.

    Lục Viễn trước đây là người không chịu ngồi yên một chỗ, nhưng sau khi thành thân lại trở thành một nam nhân yêu gia đình. Không cùng hồ bằng cẩu hữu đi quấy rối, cũng không lắc lư đi lại trên đường cái, ngoại trừ ban sai chính là bồi nương tử.

    Hôm nay náo nhiệt như thế, muội muội Lục Nhạc Dao của hắn thể nào cũng sẽ đòi đi theo ra ngoài, Lục Viễn vốn là muốn mang tiểu nương tử của mình ra ngoài nhưng mà nàng ấy có thai, hắn sợ sẽ nguy hiểm. Muội muội từ nhỏ đã rất thân với hắn, lúc nào cũng đi theo sau hắn, hắn đi chỗ nào, nàng liền ở chỗ đó. Lục Viễn không nghĩ muội muội vẫn thích hắn như thế, bởi vì sau này mẫu thân sinh tiểu muội muội, thân thể không tốt như trước, không có tinh lực giáo dưỡng muội muội, nên đưa muội ấy về nhà ngoại tổ mẫu ở phương nam, vừa mới trở lại nhà được nửa tháng.

    Mấy năm gần đây tuy rằng không ở nhà, nhưng muội muội vẫn luôn thêu quần áo cho hắn cùng phụ thân. Lục Viễn đối với muội muội ruột thịt này cũng rất tốt.

    Hai người vừa đi dạo thì Nhạc Dao đã liếc thấy Hoàng thượng đang đứng trước sạp trâm hoa, liền sợ hãi vỗ vào Lục Viễn, nói cho hắn biết. Lục Viễn lớn lên cùng Hoàng đế, Lục Nhạc Dao lại cả ngày đi theo Lục Viễn, cho nên Lục Nhạc Dao cũng không ít lần ở cùng Hoàng đế. Lục Nhạc Dao so với Hoàng đế và Lục Viễn thì nhỏ hơn sáu tuổi, thời điểm bọn họ mười một, mười hai tuổi thì nàng mới năm, sáu tuổi, nàng khi còn nhỏ vừa đáng yêu, vừa hiểu chuyện lại tri kỉ, Lục Viễn rất thương nàng, Hoàng đế đối với nàng ấn tượng cũng khá tốt.

    Thời điểm Lục Nhạc Dao muốn tiến lên chào hỏi thì bị Lục Viễn giữ lại, đầu óc hắn không nghĩ nhiều như vậy, hắn đoán vị bên cạnh kia chắc chắn là Tích tiệp dư gần đây rất nổi bật, hắn rất tò mò hai người ở chung thì như thế nào. Lục Nhạc Dao hình như cũng hiểu tâm tư của hắn, liền đứng tại một chỗ không xa nhìn Hoàng đế ôn nhu nắm tay Tích tiệp dư đi khỏi sạp trâm hoa.

    Lục Viễn nhìn lão đầu này không thức thời nên mở miệng châm chọc hai câu, chọc huynh đệ hắn mất hứng, hắn sẽ nói cho lão biết nguyên nhân làm cho lão đầu này không thoải mái mới được, nhìn biểu tình hối hận của lão, hắn liền thấy hết giận a. Lục Viễn quay đầu mới thấy ánh mắt nhu tình của Lục Nhạc Dao nhìn theo Hoàng đế. Lục Viễn vỗ vỗ đầu mình, bởi vì Nhạc Dao cùng Hoàng đế đã bốn năm chưa gặp lại, chính hắn cũng mới gặp lại nàng thôi, hắn đều quên gần hết chuyện khi nhỏ của hai người này rồi, còn chuyện kia, không phải chỉ là nói đùa thôi sao?

    Nhìn Lục Nhạc Dao đi theo phướng hướng của Hoàng đế, Lục Viễn mới đuổi theo sát. Vốn có cơ hội tốt như vậy thì hắn nên nhìn xem Hoàng thượng cùng Tích tiệp dư này đến cùng là thật hay giả, nhưng mà muội muội hắn lại đối với Hoàng thượng… Hắn cũng không biết phải ôm cái tâm tình gì đi xem.

    Thời điểm bọn họ đuổi kịp Thích Bạch và Quý U, Quý U đang kéo Thích Bạch đứng trước một quán nhỏ bán thịt dê chua cay mà nhỏ nước miếng. Nghe mùi thịt thơm ngào ngạt, nhìn sắc thịt nướng đỏ, trước hết không nói tới chuyện những đồ này an toàn hay không, chỉ cần thấy thịt này cay như vậy U U ăn vào khó chịu thì làm sao, Thích Bạch giữ vững lập trường không cho nàng ăn.

    Quý U thì không băn khoăn nhiều như vậy, nàng xuất cung để làm gì a, xem náo nhiệt, ăn mỹ thực. Náo nhiệt có, mỹ thực đang ở trước mắt, ngươi làm sao có thể không có phép ta ăn được. Hơn nữa người ta xếp hàng dài như vậy, nhiều người ăn như vậy, nhất định là rất ngon.

    “Cây trâm chàng cũng không mua cho ta, gì đó chàng cũng không cho ta ăn, chàng dẫn ta ra ngoài là vì muốn tra tấn ta đúng không?” Quý U bĩu môi, hắn mà dám nói đúng thì nàng sẽ khóc cho hắn xem. Bất quá Quý U không biết, nàng một thân nam trang mà lại lộ ra biểu tình như vậy, thật là đáng yêu, Thích Bạch chịu không nổi, ánh mắt hắn không chớp một cái nhìn Quý U làm nũng với mình.

    “Nàng muốn trâm thì ta dắt nàng vào tiệm bên cạnh, ta cho bọn họ gói hết lại cho nàng. Nàng muốn ăn cái này cũng được, ta lại cho người tìm chỗ làm cho nàng ăn có được không.” Thích Bạch khống chế bản thân không nhìn chằm chằm Quý U nữa, nếu nhìn nữa hắn không thể cam đoan là sẽ không ôm chầm lấy nàng, hôn lên môi nàng ở ngay trên đường đâu.

    “Ta không cần, trâm ở nhà ta mang còn chưa hết đâu, mua toàn bộ trong tiệm làm gì. Hơn nữa ta muốn ăn ở ngoài đường! Chàng cùng ăn với ta có được không?” Quý U nghĩ chỉ ăn ở đây mới có cảm giác nha, mang theo đầu bếp thì còn gì thú vị nữa, mà hương vị chắc gì đã giống nhau.

    “Không được U U, nàng nghe lời đi, nàng nhìn xem, cay vậy, mặn vậy, nàng ăn vào chắc chắn sẽ bị khó chịu.” Thích Bạch nhìn thịt dê cay như vậy nên không dám để U U của hắn ăn.

    “Chàng quá đáng ghét, chàng nói mang ta ra ngoài chơi mà, mấy ngày nay người ta cái gì cũng nghe theo chàng, giờ chàng lại đối với ta như vậy.” Quý U nói xong liền khóc nức nở bước đi.

    Thích Bạch nhìn tình trạng này thì không dám mở miệng nữa, nhanh chóng phân phó Tiểu Thịnh Tử đi mua một ít về. Quý U thấy Thích Bạch thỏa hiệp liền ôm lấy cánh tay hắn cười vui vẻ, dỗ hắn, khen hắn “Sao chàng lại tốt như vậy nhỉ?” Thích Bạch oán thầm trong lòng, ai vừa mới nói chán ghét ta chứ, nữ nhân này biến đổi liên tục, ta không thèm để ý đến nàng. Trong lòng nghĩ như vậy, nhưng Thích Bạch lại không tự chủ cầm tay Quý U vuốt ve, không có cách nào nha, hắn không chống đỡ nổi những lời ngon tiếng ngọt của nàng.

    Lục Viễn cùng Lục Nhạc Dao không nghe được hai người kia nói gì, ở trên đường rất ầm ĩ, giọng nói của hai người họ cũng không lớn. Nhưng nhìn cử chỉ của họ cùng với việc Tiểu Thịnh Tử vội vàng chạy đi mua thịt dê chua cay về thì cũng đoán được một ít. Lục Viễn không tin lắm vào những gì mình đoán, hắn không tin nổi Hoàng thượng có thể quan tâm đến Tích tiệp dư như vậy, không cho nàng ăn món này, càng không tin nổi Hoàng thượng không kiên trì giữ vững ý nghĩ của mình được, mới nói vài câu đã bị thuyết phục.

    Đợi lúc Lục Viễn cùng Lục Nhạc Dao đi qua, Thích Bạch mới ngẩng đầu nhìn thấy Lục Viễn đi cùng một nữ nhân khác.

    “Thích huynh hôm nay thật có nhã hứng nha, đi dạo phố sao? Vị tiểu huynh đệ này là…” Lục Viễn muốn nghe xem Hoàng thượng giới thiệu về người bên cạnh ngài như thế nào.

    “Không có chút quy củ gì cả.” Thích Bạch căn bản không để ý đến lời của Lục Viễn, trách cứ một câu rồi cũng không lên tiếng trả lời.

    Lục Viễn nghĩ thầm, ta là người không có quy củ sao? Ngài cùng với Tích tiệp dư nữ phẫn nam trang, ở trên đường nắm tay rồi lại ôm cánh tay là có quy củ chắc. Nhưng dù có cho Lục Viễn thêm một lá gan nữa hắn cũng không dám nói ra, đang chuẩn bị đáp lời thì muội muội ở bên cạnh lại bước ra giải vây cho hắn.

    “Thích ca ca, đã lâu không gặp, hôm nay Nhạc Dao cùng ca ca đi dạo, không ngờ lại tình cờ gặp gỡ mọi người ở đây, lát nữa mọi người định đi đâu chơi, chúng ta cùng đi!” Lục Nhạc Dao vẻ mặt xinh đẹp lại ngây thơ, ngọt ngào nói, từ trong giọng nói có thể nghe được sự thân thiết cùng Thích Bạch.

    Thích Bạch không nghĩ là có thể gặpđược Lục Nhạc Dao ở đây. Hắn biết bởi vì thân thể mẫu thân nàng không tốt nên nàng bị đưa tới phương Nam. Thích Bạch đối với Lục Nhạc Dao rất tốt, tính ra từ nhỏ Thích Bạch đã cùng nàng lớn lên, nàng kém hắn sáu tuổi, là muội muội của Lục Viễn, khi còn nhỏ vừa đáng yêu lại vừa thích đi theo hắn, Lục Viễn đều ở bên cạnh xem. Thích Bạch coi Lục Viễn là huynh đệ nên cũng coi nàng là muội muội.

    Tuy nói lúc Lục Nhạc Dao bảy tuổi đã đòi gả cho hắn, suốt cả hai năm trời, hắn lúc ấy cũng bất đắc dĩ gật đầu đồng ý.Hắn nghĩ nàng mới chín tuổi, khi lớn lên sẽ không nghĩ như vậy nữa. Hơn nữa tuổi tác hai người cũng chênh lệch khá nhiều, không có khả năng. Không ngờ lời nói này nàng vẫn nói đến năm nàng mười một tuổi, mà lúc đó hắn đã tổ chức lễ đại hôn cùng Hoàng hậu bây giờ, năm sau đó nàng đi về phương nam, hắn chưa từng gặp lại nàng. Sau này Thích Bạch lên làm Hoàng đế, dần dần quên đi.

    Quý U đứng bên cạnh Thích Bạch, nhìn đôi huynh muội đang đứng đối diện. Thời điểm Lục Viễn vừa mở miệng, nàng đã biết đây là huynh đệ tốt của Thích Bạch, nói chuyện rất thân mật. Sau đó ánh mắt chuyển qua vị nữ tử đứng bên người hắn.

    Rất xinh đẹp, đây là cảm giác đầu tiên của Quý U. Đôi mắt như nước, ánh mắt như trăng rằm, lộ ra một cỗ ngây thơ khả ái. Da trắng nõn nà, chóp mũi nho nhỏ, đôi môi nho nhỏ, thoạt nhìn khiến cho người khác yêu thương. Ba ngàn tóc đen chỉ dùng một cây trâm cố định, rất hợp với một thân trang phục màu hồng nhạt. Thân hình tinh tế, giơ tay nhấc chân như liễu rủ trong gió, mang theo vài phần linh động, vài phần nghịch ngợm. Ngữ điệu nói chuyện uyển chuyển, vừa có sự tinh nghịch của phương bắc, vừa có sự dịu dàng của phương nam, Quý U cảm thán, thật đúng là nữ hài mĩ lệ nhà bên.

    Bất quá, như thế nào vừa mở miệng đã gọi Thích ca ca? Nghe rất không tầm thường nha, Quý U quan sát thấy Thích Bạch đối với nữ nhân này có sắc mặt khá tốt, đến cùng thì nữ nhân này có lai lịch gì?
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 28 : Trà lâu
    Ngược lại Thích Bạch cũng không vội lập tức đáp ứng đề nghị của Lục Nhạc Dao, hắn nhìn Quý U, dùng ánh mắt hỏi nàng có muốn cùng người khác đi dạo hay không.

    Hôm nay hắn bồi nàng ra ngoài chơi, tuy rằng hắn muốn quản nàng nhưng sau đó không phải tất cả đều phải nghe theo nàng sao.

    Quý U nghĩ nghĩ, vẫn là cùng nhau đi, nàng cũng muốn nhìn xem lai lịch của hai huynh muội này là gì.

    “Được a, chúng ta đi trà lâu xem kịch được không, ta muốn xem. Bất quá, có gì ăn ta mới đi nha.” Trà lâu là nơi có phong vị cổ xưa nhất, hơn nữa vừa cắn hạt dưa vừa xem diễn, mọi người cùng nhau hô “Hảo” rất thú vị a.

    Thích Bạch thấy nàng lộ ra bộ dáng tham an thì bất đắc dĩ gật đầu, làm sao cũng không quên được chuyện ăn. Thích Bạch nhìn Lục Viễn cùng Lục Nhạc Dao nói “Chúng ta cùng đến Đệ nhất trà lâu trước mặt đi.”

    Lục Nhạc Dao thấy hai người này thân mật, không coi ai ra gì, ánh mắt nhìn về nơi khác. Lục Viễn thì nhìn không chuyển mắt, người này là Hoàng thượng của hắn sao? Đợi lát nữa hắn phải hỏi Tiểu Thịnh Tử xem có chuyện gì xảy ra, hắn bỏ lỡ bao nhiêu chuyện rồi a.

    Thời điểm Tiểu Thịnh Tử xếp hàng cũng đã thấy hai huynh muội Lục Viễn nên hắn mua nhiều thêm hai phần. Cho nên lúc Tiểu Thịnh Tử trở lại thì cầm ba túi thức ăn, một cho Tích tiệp dư, một cho Lục Viễn đại nhân, một cho Lục Nhạc Dao tiểu thư.

    Quý U vừa cầm lấy, bất chấp thức ăn còn nóng, lấy ngay một khối bỏ vào miệng, vừa cay vừa nóng, nhưng hương vị lại làm cho nàng không nỡ phun ra. Thích Bạch nhìn bộ dáng ham ăn này của nàng thì hận không thể đánh ngay vào mông nàng. Thứ này mua cho nàng rồi, còn ai dám tranh với nàng sao, nhìn nàng kêu nóng, hắn vội vàng duỗi tay bên miệng nàng, chờ nàng phun ra.

    Quý U liền trốn tránh Thích Bạch, không chịu phun ra, chờ không nóng nữa thì nhanh chóng nuốt xuống, Thích Bạch gọi Tiểu Thịnh Tử mang nước đến cho nàng. Lục Viễn nhìn tình huống thì cảm thán, thịt dê chua cay này ăn cũng ngon, nhưng mà ngon tới mức đó sao? Lục Viễn cũng nhanh chóng cắn một ngụm, hình như ngon hơn trước đây thì phải. Lục Nhạc Dao thì không dám ăn cay như vậy nên không động đến phần của mình.

    Quý U nuốt vào, quả thực rất ngon. Liền cầm một khối đưa cho Thích Bạch ăn, Thích Bạch ăn một khối, thuận tiện liếm ngón tay Quý U, Quý U cũng không xấu hổ, cầm khăn tay giúp mình cùng Thích Bạch lau miệng, xong hỏi “Ăn ngon đúng không?”

    Thích Bạch nhìn dáng vẻ tiểu nhân đắc chí của nàng liền dùng ngón tay điểm nhẹ lên đầu nàng, há miệng để Quý U đút cho hắn một khối nữa. Quý U thấy Thích Bạch phối hợp như vậy, cũng nhanh chóng đút cho hắn ăn. Thích Bạch nghĩ hắn ăn nhiều thêm một phần thì nàng sẽ ăn ít đi một phần, đỡ làm cho nàng khó chịu.

    Lục Nhạc Dao lại đoán Thích Bạch thích ăn cay, liền cầm phần của mình đi đến bên cạnh người hắn, kéo tay áo hắn nói “Thích ca ca, ăn phần này đi, Nhạc Dao không thích ăn cay đâu.”

    Quý U ngẩng đầu nhìn Lục Nhạc Dao một chút, lại nhìn Thích Bạch, gật đầu ý bảo hắn lấy phần của Lục Nhạc Dao đi, sau đó giơ giơ phần trong tay ý chỉ phần này của nàng. Thích Bạch không muốn nữ nhân của mình ăn nguyên một phần, liền nói “Không cần, Nhạc Dao ăn đi, một phần này là đủ rồi. Ngươi không thích ăn thì để cho Tiểu Thịnh Tử đi, hắn thích ăn cay.”

    Lục Nhạc Dao quay đầu nhìn Tiểu Thịnh Tử công công bên người Hoàng thượng, không thèm để ý cười, đưa phần trong tay cho hắn.

    Thích Bạch cùng Quý U, hai người cứ ngươi một khối ta một khối ăn phần thức ăn này. Quý U còn muốn ăn cay nữa, nhưng nàng biết nếu ăn nhiều Thích Bạch sẽ không đồng ý, cũng không đòi ăn tiếp, chung quy nàng phải để dành bụng ăn món khác nữa. Đợi bọn họ ăn xong thì cùng đi về phía trà lâu lớn nhất trong thành.

    Trên đường, Thích Bạch cùng Quý U đi phía trước, Quý U dạo qua các quán nhỏ ven đường, ngẫu nhiên dừng lại xem, nhưng mà một món cũng không mua.

    Thích Bạch che chở cho nàng, không để người khác đụng vào nàng.

    Tiểu Thịnh Tử cùng huynh muội Lục thống lĩnh đi chung với nhau, lòng hiếu kì của Lục thống lĩnh rất lớn!

    “Người bên cạnh Thích huynh là ai vậy? Có phải là vị được sủng gần đây không? Thời điểm bọn họ ở cùng một chỗ đều như vậy sao? Ngươi không thấy sợ hãi sao? Thích huynh đều dỗ dành nàng như vậy sao? Thích huynh đối xử với nàng tốt vậy sao? Ta hỏi thì ngươi phải trả lời chứ!” Lục Viễn thật sự tò mò chứ không phải vì muội muội hắn, hắn đối với đời sống tình cảm của Hoàng thượng vô cùng có hứng thú. Hắn cũng không thể hỏi người khác, chỉ có thể hỏi Tiểu Thịnh Tử. Còn Lục Nhạc Dao bên cạnh cũng vểnh tai lên mong Tiểu Thịnh Tử trả lời vài câu.

    “Người bên cạnh chủ tử đúng là vị đang được sủng ái nhất kia, cái khác nô tài cũng không biết, Lục thống lĩnh buông tha cho nô tài đi.” Tiểu Thịnh Tử không nói chuyện của Hoàng thượng đâu, chủ tử sẽ ngượng ngùng nha.

    Kỳ thật chỉ một câu như vậy Lục Viễn liền rõ ràng, chắc chắn là bình thường Hoàng thượng cũng sủng ái Tích tiệp dư như vậy, Lục Viễn liền vỗ vai Tiểu Thịnh Tử, tán thưởng hắn coi trọng nghĩa khí. Lúc ở nhà nghe mẫu thân tán gẫu, Lục Nhạc Dao cũng đã nghe nói về vị Tích tiệp dư gần đây được sủng ái, nguyên lai là vị này. Đẹp thì có đẹp, nhưng Lục Nhạc Dao rất tin tưởng vào bản thân mình.

    Lúc bọn họ đi vào “Đệ Nhất trà”, Quý U tán thưởng nhìn trà lâu cao ba tầng, xa hoa, to lớn. Tiến vào đại sảnh, trong quán tràn đầy hương trà làm người khác sảng khoái, trên tường treo nhiều bức mẫu đơn đồ, mẫu đơn đủ loại hình dạng, cái gì cần có đều có. Làm cho trà lâu ung dung, cao quý, bởi vì mẫu đơn vốn có danh xưng phú quý, cho nên những bức họa này càng làm trà lâu trở nên cao quý hơn.

    Trong sảnh vô cùng náo nhiệt, nhất là lúc vừa sang năm mới, càng có nhiều người, rất phức tạp. “Đệ nhất trà” là trà lâu quý khí nhất trong thành, khách bên trong đều là người có tiền, quang cảnh bận rộn, khắp nơi đều là âm thanh tiểu nhị hét to, âm thanh dâng trà, trên đài đang hát vở “Trạng nguyên lang”, phía dưới là một mảnh tiếng trầm trồ khen ngợi.

    Thấy trong đại sảnh chỉ còn lại một cái bàn trống, Quý U liền trực tiếp nắm lấy tay áo Thích Bạch kéo qua.Vừa lúc năm người ngồi xuống, Tiểu Thịnh Tử cũng kêu tiểu nhị cho vài bình nước cùng điểm tâm.

    Quý U lắc lắc ống tay áo Thích Bạch, mắt nhìn nhìn về phía huynh muội Lục Viễn, như ý bảo Thích Bạch giới thiệu một chút.

    Thích Bạch nhìn Lục Viễn nói “Đây là Lục thống lĩnh Lục Viễn cùng muội muội của hắn, Lục Nhạc Dao”, sau đó quay qua nhìn Quý U rồi nói tiếp “Đây là Tích tiệp dư.” Hai người trước hắn giới thiệu tên, còn Quý U thì tên nàng hắn không cho người khác gọi, nên hắn chỉ giới thiệu đơn giản như vậy.

    “Lục thống lĩnh tuổi trẻ nhưng đã đảm nhiệm chức vị cao như vậy, thật là tài giỏi, muội muội của ngài cũng là xinh đẹp như hoa đào, hơn nữa tình cảm của huynh muội hai vị thoạt nhìn thật tốt” Quý U cảm thán.

    “Chỉ vì ta làm việc cố gắng nên mới được như vậy, hơn nữa Thích huynh đệ có mắt nhìn sáng suốt, muội muội ta rất biết quan tâm chăm sóc người khác, nên từ nhỏ chúng ta đã rất thân thiết với nhau.” Lục Viễn thấy Quý U nói trước cũng lập tức nói theo.

    Quý U đen mặt, Lục Viễn là bằng hữu của Thích Bạch? Hắn đang khoe khoang bản lĩnh của hắn lợi hại hơn nàng sao? Quý U không biết Lục Viễn đang ngập tràn tò mò đối với nàng, hận không thể nói nhiều thêm hai câu để xem Thích Bạch đến cùng là thích Tích tiệp dư này ở chỗ nào. Về phần muội muội hắn cùng Hoàng thượng, nếu Hoàng thượng ở cùng Tích tiệp dư mà không vui vẻ thì muội muội hắn còn chút hi vọng. Nhưng Hoàng thượng quả thật rất sủng ái Tích tiệp dư, hắn cũng không muốn nói gì thêm.

    “Làm gì có chuyện đó, ta cùng ca ca và Thích ca ca cùng nhau lớn lên, khi còn nhỏ hay chạy theo bọn họ, là bọn họ chiếu cố ta mới đúng.” Lục Nhạc Dao vẻ mặt xấu hổ nói.

    Thích Bạch nói với Quý U “Đừng để ý đến Lục Viễn, hắn vốn không biết chừng mực, thành thân rồi mới tốt thêm một chút. Ngược lại, Nhạc Dao từ nhỏ đã khéo léo, cũng không cần hai chúng ta chiếu cố quá nhiều, chỉ là ta chưa thấy nàng lúc nhỏ, khẳng định là một hài tử không ngoan rồi.”

    Đang có người ngoài nên Quý U không muốn làm càn, chỉ nói nhỏ nhẹ “Ta khi còn nhỏ quả thực là không biết điều, giống như bây giờ vậy.”

    Thích Bạch làm bộ như bừng tỉnh đại ngộ, đến khi nàng trừng mắt về phía mình mới chịu khôi phục bộ dáng nghiêm túc. Kỳ thật Thích Bạch cũng không cảm thấy Quý U không ngoan, hắn thấy nàng đặc biệt hiểu chuyện, nhưng không giống với sự hiểu chuyện của Lục Nhạc Dao.

    Lục Nhạc Dao hiểu chuyện làm cho hắn không phiền, nếu là một đứa trẻ đặc biệt phiền phức thì hắn sẽ không cho Lục Viễn thường xuyên mang theo nàng đi chơi.
    Còn Quý U hiểu chuyện thì lại làm cho hắn đau lòng, thương tiếc, yêu thích, hận không thể moi tim moi phổi ra cho nàng, đối với nàng thật tốt. Dù tính tình Quý U giống đứa nhỏ cũng làm hắn đặc biệt vui vẻ, cảm thấy đều là do hắn sủng ái nên nàng mới như vậy, trong chốc lát mà nàng không làm nũng thì đó không phải là nàng.

    Thích Bạch thích nàng như vậy, đùa giỡn làm nàng giận dỗi rồi lại dỗ dành nàng, hắn rất hưởng thụ quá trình này, càng hưởng thụ thành quả sau khi dỗ dành xong.

    Lục Nhạc Dao thấy Thích Bạch lại đem đề tài kéo lên người Tích tiệp dư thì liền nhăn nhó “Các huynh không thể khen muội như vậy, đến lúc tỷ tỷ phát hiện muội không giống như lời các huynh nói thì muội còn dám gặp mặt ai.”

    “Ba người từ nhỏ đã cùng chơi với nhau sao? Thật tốt, từ nhỏ đã không ai chơi với ta.”

    “A, tỷ không có huynh đệ tỷ muội sao?” Lục Nhạc Dao dùng vẻ mặt kinh ngạc hỏi. Nàng có nghe qua chuyện tỷ tỷ của Tích tiệp dư bị biếm vào lãnh cung nên muốn xem xem nàng ta sẽ có phản ứng gì. Lục Nhạc Dao cũng muốn thăm dò xem Tích tiệp dư là hạng người nào.

    “Không có bạn chơi cùng cũng có chỗ tốt nha, tuy rằng ta đi theo hắn lớn lên, nhưng từ nhỏ đã bị đánh không ít nha.” Lục Viễn vừa nghe muội muội hắn nói liền nhanh chóng tiếp lời, không nên đụng đến chuyện thương tâm của Tích tiệp dư đâu. Muội muội hắn chẳng qua là vô tình cho nên hắn phải giải vây giúp nàng, không để Hoàng thượng trách tội.

    Quý U hiểu rõ tâm tư Lục Viễn, cười một cái nói “Thật sao?” Quay đầu hỏi Thích Bạch “Chàng luyện võ từ nhỏ sao? Nhất định là vô cùng lợi hại nha.”

    Thích Bạch tuy có thể hiểu được lòng tốt của Lục Viễn, nhưng mà hắn dám tìm nữ nhân của Thích Bạch nói chuyện thì nên sẵn sàng chịu đòn đi. Thích Bạch còn không hiểu Lục Viễn sao, tên này chính là tò mò vì sao hắn sủng ái U U nên mới cố ý nói chuyện với nàng.

    “Ân, trở về ta cho nàng xem. Muốn xem gì cũng được.” Thích Bạch không muốn Quý U cùng Lục Viễn nói chuyện nữa.

    Lục Viễn cũng đã nhìn ra, bĩu môi, oán thầm một tiếng “Keo kiệt.”

    Lục Nhạc Dao vốn chuẩn bị nói Hoàng thượng đương nhiên lợi hại, thời điểm bọn họ luyện võ nàng đều ở bên cạnh bồi, nhưng Hoàng thượng lại gọi người đến chọn kịch, thay đổi đề tài, chỉ có thể đợi cơ hội gợi cho Hoàng thượng nhớ đến những chuyện lúc nhỏ.

    Quý U nhìn danh sách kịch, nàng không có nghiên cứu đối với những thứ này, nhìn thấy một vở kịch có chữ “Hồn” trên tiêu đề, thấy thú vị nên chọn vở đó.

    Hồn là câu chuyện về hồn phách của một nữ nhân cùng một thư sinh yêu nhau, nữ tử bởi vì bệnh nặng nên hồn phách mới rời thân thể trở thành Quỷ hồn, thư sinh có khả năng thiên phú, có thể thấy được Quỷ hồn, hai người gặp gỡ rồi yêu nhau, cuối cùng nữ tử đó khỏe lại, trở lại thân thể của mình, cùng thư sinh kết đôi trăm năm.

    Quý U vừa xem chăm chú, vừa tách hạt dưa cho Thích Bạch ăn. Nàng một hạt, hắn một hạt, tay nhỏ vô cùng linh hoạt. Vốn Thích Bạch muốn tách cho nàng ăn, Quý U lại không cho, nói bình thường nàng thích hầu hạ hắn ăn cơm nên lúc này cũng muốn hầu hạ hắn ăn hạt dưa, bằng không sẽ không quen. Thích Bạch thấy lý do mỗi ngày của nàng càng ngày càng trở nên không hiểu nổi.

    Từ đầu đến cuối Thích Bạch đều để Quý U dựa trên người hắn, ăn hạt dưa nàng đút cho. Hắn không có hứng thú để xem diễn, nhưng thấy nàng vô cùng hưng phấn vỗ tay hắn chỉ chăm chú nhìn nàng cười đến hai má ửng đỏ, thu lại tất cả lạnh lùng, ngũ quan sắc bén trở nên nhu hòa.

    Lục Nhạc Dao tuy rằng ngoài mặt chuyên tâm xem diễn nhưng toàn bộ tinh thần đều đặt trên người Thích Bạch, thấy vẻ mặt này của hắn liền gắt gao xiết chặt bàn tay của mình, ngoài mặt vẫn trầm trồ khen ngợi. Lục Viễn thì gần như gật gù ngủ mất.

    Quý U xem xong còn chưa thỏa mãn, lúc rời đi còn lắc lắc tay áo Thích Bạch hỏi hắn xem có hay không, nàng cảm thấy rất hay. Thích Bạch thì không có cảm giác gì, nhưng nhìn nàng hưng phấn như vậy cũng liền gật đầu nói hay, để Tiểu Thịnh Tử thưởng chút tiền cho người hát.

    Lục Viễn nghe thấy thì kinh ngạc nhìn Hoàng thượng, trước đây hai người đã từng đến trà lâu nhưng không xem diễn, lúc nào cũng ngồi ngốc trong phòng cả ngày. Nhưng nhìn thấy biểu tình lạnh nhạt của Tiểu Thịnh Tử thì biết đây là chuyện bình thường rồi.

    Lục Viễn quan sát Tích tiệp dư, nàng là người có tính tình hoạt bát, cực kỳ thân cận với Hoàng thượng, xinh đẹp, âm thanh nói chuyện thì êm tai, quả là có vốn liếng để mê hoặc Hoàng thượng. Nàng không giống với các phi tần khác của Hoàng thượng, ngài ấy sủng ái nàng như vậy, không phải chỉ một đoạn thời gian là chấm dứt.

    Bóng dáng Hoàng thượng cùng Tích tiệp dư in vào mắt Lục Nhạc Dao, Hoàng thượng có chút không giống với trong trí nhớ của nàng, nhưng ước mơ từ nhỏ tới giờ của nàng chưa từng thay đổi, dù sao đi nữa nàng cũng phải tranh.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 29 : Say rượu
    Bởi vì xem diễn nên đã quá giờ dùng bữa trưa, bọn họ ăn chút gì đó rồi đi dạo, lát sau sắc trời đã tối thì chuẩn bị dùng bữa tối.

    Thích Bạch hỏi Quý U xem nàng muốn ăn gì. Quý U thật không biết, chỉ nói nàng muốn ăn ngon. Thích Bạch cũng không phải là người coi trọng việc ăn uống nên quay sang hỏi Lục Viễn.

    Lục Viễn thấy bản thân đã có đất dụng võ rồi, vội vã nhận là hắn biết chỗ ăn ngon.

    Vì thế mọi người cùng tới Hồng Tân lâu, trong kinh đô cũng khá nổi danh. Lục Viễn là khách quen tại đây, nên dù đã kín khách nhưng hắn vẫn tìm được một phòng riêng nhỏ. Năm người vào phòng, Tiểu Thịnh Tử liền phụ trách hầu hạ hai vị chủ tử Hoàng thượng cùng Tích tiệp dư.

    Lục Viễn là khách quen, cũng không cố kỵ Tích tiệp dư, gọi những món mà hắn cho là ăn ngon lên, gọi thêm ba bầu rượu, nói mọi người cùng đón năm mới nên dù sao cũng phải uống rượu, nếu không sẽ không vui vẻ. Quý U cũng muốn nếm thử, Lục Viễn gật đầu có chút ma mãnh.

    Thích Bạch thấy Quý U hôm nay cao hứng nên thôi không ngăn cản Lục Viễn uống rượu, cứ để cho nàng uống một ít đi, bằng không nàng đi chơi không tận hứng, lúc về lại nháo với hắn. Lục Nhạc Dao vẫn ngồi bên mỉm cười, chốc lát lại hỏi ăn cái này ngon chứ, lát sau lại hỏi tỷ tỷ cũng thích ăn cái này sao? Đối đãi với Quý U vô cùng thân mật.

    Quý U cũng không cự tuyệt, vẫn gật đầu, nàng thật sự muốn ăn thử. Về phần Lục Nhạc Dao có tâm tư gì thì cũng dễ đoán, tuy rằng nàng ta cùng Hoàng đế chưa tới mức là thanh mai trúc mã nhưng cũng không khác lắm. Nếu nói nàng ta không có tâm tư gì với Hoàng đế, đánh chết Quý U cũng không tin, hơn nữa thái độ của Thích Bạch đối với Lục Nhạc Dao rất tốt, nàng ta chính là nữ nhân mà Thích Bạch không chán ghét, lại cùng nhau lớn lên, ca ca muội muội là chuyện dễ dàng xảy ra nhất. Cho nên Quý U không thể không để tâm chuyện của Lục Nhạc Dao.

    Thích Bạch không nói gì nhiều, thời điểm ở cùng một chỗ với Quý U thì không tính, nhưng trước mặt người ngoài lời hắn nói ra vô cùng ít, lúc này gần như chỉ có lời của Quý U cùng Lục Viễn bàn luận ăn cái gì ngon, Lục Nhạc Dao ở bên phụ họa. Thi thoảng Lục Nhạc Dao sẽ “ngẫu nhiên” nói nhớ rõ Thích ca ca thích ăn cái này, Thích Bạch cũng gật gật đầu.

    Chờ một bàn đồ ăn đi lên, Lục Viễn nâng ly rượu chúc mừng năm mới hết thảy đều thuận lợi, mọi người đều vạn sự như ý. Quý U uống một ly vào bụng, cảm giác nóng hừng hực, toàn bộ thân thể ấm lên một chút, thật là thoải mái. Thích Bạch nhìn nàng uống rượu không ho, không sặc liền an tâm, nàng muốn thì uống một chút vậy.

    Quý U uống xong lại rót thêm một ly cho mình, vụng trộm nói bên tai Thích Bạch “Ta kính chàng một ly, chúng ta cùng nhau vượt qua năm mới đầu tiên, nguyện mãi mãi gắn bó. Ta yêu chàng, về sau, mỗi năm đều cùng chàng nói những lời này.” Nói xong thì chạm vào ly rượu Thích Bạch một cái, rồi uống cạn ly của mình.

    Thích Bạch đang vô cùng hối hận vì có hai huynh muội kia nên không thể ôm U U của hắn một cái được, đúng là không nên gọi hai người này theo mà, nếu chỉ có hắn và U U thì tốt biết bao, hắn sẽ ôm nàng thật chặt, hận không thể nhập nàng vào trong thân thể hắn mới tốt. Lời nói của Quý U cứ vang vọng bên tai Thích Bạch, chấn động lòng hắn, hắn chưa uống nhưng đã muốn say. Nhìn nàng hai má đỏ rực, Thích Bạch cười rồi nâng ly uống hết, hắn cũng nguyện năm nào cũng có nàng bên cạnh, hàng năm đều được nghe nàng nói nàng yêu hắn.

    Thanh âm của Quý U thực sự rất nhỏ, mềm nhẹ dịu dàng, hơn nữa bên ngoài rất ồn ào, Lục Viễn với Lục Nhạc Dao có muốn nghe cũng không thể.

    Cho nên Quý U không cảm thấy ngượng ngùng, còn huynh muội Lục Viễn thấy bọn họ thì thầm, mà tâm trạng của Hoàng thượng hình như trở nên rất tốt, nhưng họ không đoán được là nàng đã nói gì, lúc uống rượu cảm thấy như bị lửa đốt trong lòng, Lục Viễn là do lòng hiếu kỳ làm hại, còn Lục Nhạc Dao là do lòng ghen tỵ làm hại.

    Quý U chính là người rất thích ăn thịt, món hoàng hoa ngư nàng rất thích ăn, nơi này chế biến nước sốt ăn hết sức thơm ngọt, món chân giò heo nàng cũng thích, một ngụm ăn vào, hương vị cay nồng tản ra bốn phía, rất đặc biệt; món gà hầm nàng cũng thích, dùng thuốc bổ chế biến, thịt có mùi thuốc nhàn nhạt, thấm cả vào xương cốt; món thịt xào chua cay càng đặc sắc, vừa cay vừa chua lại có chút ngọt… Tóm lại là Quý U vừa ăn đồ ăn ngon vừa uống rượu, nàng gọi đây là thiên đường của nhân gian!

    Thích Bạch nhìn Quý U ăn, khẩu vị của hắn cũng tốt hẳn lên. Lục Viễn thì đang cảm thán Tích tiệp dư quả là người biết nhìn hàng, hơn nữa với tư thái dùng cơm của nàng trách không được Hoàng thượng lại yêu thích nàng như vậy, quá ngon miệng, rất có khẩu vị nha!

    Lục Nhạc Dao tướng ăn ưu nhã, nhìn ca ca mình kính Hoàng thượng, nàng cũng nâng ly kính Hoàng thượng một ly “Thích ca ca, nhiều năm không gặp, những chuyện khi còn nhỏ Nhạc Dao chưa từng quên, nhìn thấy Thích ca ca muội thật sự vui vẻ, Nhạc Dao mong ước Thích ca ca năm mới hạnh phúc, mọi chuyện đều hài lòng, vạn sự như ý.” Nói xong ngửa đầu uống cạn rượu trong ly, động tác làm tôn thêm cái cổ thon dài trắng trẻo của Lục Nhạc Dao.

    Thích Bạch gật gật đầu cũng uống hết rượu. Quý U không chú ý đến, bởi vì nàng có chút quá chén rồi. Nàng ăn vui vẻ nên tự nhiên cũng uống nhiều rượu một chút. Ăn thịt uống rượu mới thống khoái, cho nên Quý U cứ một ngụm rượu, một ngụm thịt, nàng cũng không biết là nàng chẳng có cái gọi là tửu lượng.

    Uống một hồi liền say, ánh mắt câu người càng trở nên mê ly yêu mị, hai má trắng mịn lộ ra đỏ ửng, trên đôi môi khêu gợi còn sót lại vài giọt rượu, tóc có hơi chút hỗn độn, xứng với một thân nam trang, mang theo vài tia mê hoặc.

    Thích Bạch cảm thấy sửng sốt, nàng vừa uống mấy chén đã say rồi sao. Quý U ngẩng đầu nhìn Thích Bạch cười cười, muốn giống như mọi khi ôm lấy hắn. Thích Bạch xem tình huống này liền sai bảo Tiểu Thịnh Tử chuẩn bị trở về, phong tình của nàng, hắn không muốn để người khác nhìn thấy.

    Lục Viễn nhìn cảnh này thì hiểu rất rõ ràng, hắn cũng chuẩn bị mang Lục Nhạc Dao trở về, không ngờ muội muội hắn cũng có chút say.

    Thích Bạch không có tâm tư quản chuyện khác, nhìn Quý U bĩu môi bởi vì hắn không ôm nàng, liền nhanh chóng duỗi tay, ôm lấy nàng nói từ biệt với Lục Viễn, rồi quay đầu đi thẳng.

    Lục Nhạc Dao cứ hô Thích ca ca mãi, Thích ca ca Nhạc Dao rất nhớ ngươi, nhưng Thích Bạch cũng không có nghe được.

    Đêm nay Lục Nhạc Dao nhìn Hoàng thượng sủng ái Tích tiệp dư thì rất khổ sở, nàng thật sự yêu hắn, tuy nàng biết hắn không yêu nàng, bởi vì hai người tuổi tác chênh lệch nhiều như vậy, hắn chỉ coi nàng là muội muội, nhưng nàng đối với bản thân rất có lòng tin. Tính cách Hoàng thượng nàng sao có thể không rõ được, hắn không yêu nàng sẽ càng không yêu người khác, cho nên nàng không nóng nảy, nàng là nữ nhân duy nhất Hoàng thượng không chán ghét. Nhìn lúc Hoàng thượng và Tích tiệp dư ở cùng một chỗ, tuy rằng nàng không buông tha, nhưng nàng cũng không thể khống chế bản thân thương tâm, không nóng nảy, nên mới quá chén uống say.

    Lục Viễn thấy Lục Nhạc Dao uống say rồi cứ gọi từng tiếng Thích ca ca thì thở dài. Trên đời khổ nhất là yêu, chỉ hi vọng muội muội hắn có thể nhanh chóng thoát ra. Lục Viễn chưa từng nghĩ tới việc nói giúp Lục Nhạc Dao với Hoàng thượng, tình cảm là tình cảm, hắn và Hoàng thượng là huynh đệ. Lục Viễn đỡ Lục Nhạc Dao lên xe ngựa Lục phủ, hai chiếc xe ngựa chạy về hai hướng khác nhau.

    Trong phòng trống rỗng, không một bóng người, ngoài chợ vẫn phi thường náo nhiệt. Người rời đi không biết, kiếp trước, chính tại căn phòng này, chỉ thiếu một người nhưng kết cục lại khác hẳn.

    Kiếp trước không có Quý U, Lục Nhạc Dao say rượu, bày tỏ tình yêu với Thích Bạch, tuy hắn không yêu nàng nhưng cũng không coi tình cảm của nàng là sự chơi đùa của tiểu hài tử.

    Quý U cảm thấy nhẹ bẫng, giống như đi trên mây. Không khó chịu, cảm giác rất thoải mái, khoái lạc. Nhìn khuôn mặt quen thuộc trước mắt, nàng liền ôm lấy, không chịu rời xa, không chịu buông tay.

    Thích Bạch ôm Quý U lên xe ngựa, liền phân phó cho thị vệ đánh xe ngựa về cung. Tuy tốc độ nhanh nhưng bên trong cũng không xóc nảy. Thích Bạch đỡ Quý U, cho nàng uống nước, nhưng nàng lắc đầu không chịu.

    Thích Bạch đành uống một ngụm rồi hôn lên môi nàng, Quý U uống vào nhưng vẫn không hài lòng, ôm lấy Thích Bạch, hung hăng dây dưa cùng lưỡi của hắn. Thích Bạch trực tiếp đem nàng đặt dưới thân, hôn thật sâu. Bởi vì tóc buộc lên, nằm không thoải mái, Quý U liền đem khăn buộc kéo ra, đem phát quan tháo xuống, một đầu tóc đen xõa tung, diễm lệ vô song.

    Đầu ngón tay Thích Bạch lướt nhẹ qua tóc nàng, đôi mắt hắn chăm chú nhìn nữ nhân khiến hắn không thể kiềm hãm được này. Đầu óc Quý U choáng váng, cùng hắn nhìn nhau, ngẩng đầu hôn lên, vừa nằm xuống lại hôn lên, tựa hồ cảm thấy như vậy quá mệt, Quý U liền trực tiếp đẩy Thích Bạch xuống, nàng xoay người ngồi lên người hắn, mặt đối mặt.

    Nàng cảm thấy như vậy sẽ rất dễ để hôn hắn, liền cao hứng cười. Cười xong lại chậm chậm cúi xuống liếm lên môi Thích Bạch, mỗi khi tách môi hắn ra lại lẩm bẩm “Thật yêu chàng”, Thích Bạch ôm thật chặt nữ nhân vừa hôn hắn vừa nói lời yêu hắn, mỗi lời nói yêu của nàng đều khắc sâu vào tim hắn, mỗi nét bút hắn đều cảm nhận được, nhất định máu tươi đầm đìa, bằng không hắn sẽ không thể nhớ rõ đời đời kiếp kiếp.

    Thích Bạch không để Quý U rời môi đi, mà trực tiếp ngậm chặt, không buông ra. Hắn ý loạn tình mê hôn môi nàng, dọc theo phía dưới, hôn xuống cổ nàng. Tay Quý U cũng không nhàn rỗi, châm ngòi phía dưới làm Thích Bạch hô hấp dồn dập.

    Thích Bạch muốn về cung rồi mới giáo huấn nàng, tuy trong xe không lạnh nhưng hắn vẫn sợ nàng không thoải mái. Nhưng tay nàng quá sức làm càn ôm lấy hắn, hắn không ngăn được, thoát quần áo cho nàng, cùng nàng ở trong xe triền miên.

    Quý U cả người không có khí lực, trên người lại khó chịu vì không được thỏa mãn, liền đến gần Thích Bạch, lấy lòng nói bên tai hắn “Chàng nhanh lên một chút a.”
    “Nàng muốn thì chính mình động đi.” Thích Bạch cố ý đùa giỡn nàng.

    Quý U động vài cái liền mệt mỏi cầu khẩn nói “Cầu chàng, chàng không thương ta!”

    Thích Bạch liền nắm chặt eo nàng bắt đầu chuyển động, đụng thẳng đến lúc Quý U không chịu đựng nổi ngâm thành tiếng, nàng không còn biết mình đang ở nơi nào.

    “Ta từ bỏ, từ bỏ, ngoài xe còn có người, chàng mau ra ngoài đi, chàng đáng ghét!” Quý U cảm thấy về sau nàng có thể không cần gặp người, nàng lớn tiếng như vậy người bên ngoài nhất định có thể nghe được, Quý U bắt đầu đẩy Thích Bạch, không cho hắn tiếp tục.

    Thích Bạch thấy nàng sốt ruột, nhưng hắn cũng khó chịu nha. Lúc này nghe thấy Tiểu Thịnh Tử ho khan lớn tiếng, thì biết là đã đến nơi rồi, thở dài giúp hai người chỉnh lý quần áo, chờ bình ổn lửa dục trong cơ thể. Nàng là ma chướng của hắn mà.

    Quý U đã say không biết trời đất gì, ghé vào trên vai hắn, nằm ngủ thật say.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 30 : Đẹp nhất
    Ban đêm, xe ngựa không được phép vào cung, cho nên Thích Bạch cũng không mang Quý U về Vĩnh Thọ cung mà trực tiếp dừng ngoài Dưỡng Tâm điện, hắn thoát áo choàng của mình, bao lấy tiểu nhân nhi đang say rượu, ôm nàng xuống xe rồi đi thẳng vào Dưỡng Tâm điện.

    Quý U không nháo loạn, ngoan ngoãn để Thích Bạch ôm, từ lúc ở trên xe nàng đã không có chút khí lực nào rồi.

    Nơi tắm rửa trong Dưỡng Tâm điện là một ôn tuyền rất lớn, thạch bích, vàng kim huy hoàng, bên cạnh bể có hai đầu rồng đang há miệng, một cái phun nước nóng, một cái lại phun ra nước lạnh, toàn bộ phòng tắm cực kỳ xa hoa. Thích Bạch cho tất cả thái giám và cung nữ lui ra, tự mình ôm lấy Quý U tiến vào phòng tắm, thoát quần áo cho cả hai, liền tiến vào trong bể.

    Trước tiên Thích Bạch gội đầu cho Quý U, còn nàng đang ngồi ngây ngẩn quan sát bể tắm này, tựa hồ như không rõ bản thân nàng đang ở đâu, thấy bộ dáng đáng yêu này của Quý U, Thích Bạch liền vươn tay nhéo nhéo mặt nàng, tiếp tục tắm rửa sạch sẽ cho Quý U rồi mới lo tới việc tắm của mình.

    Quý U chỉ an tĩnh được một lúc, lúc sau liền đến bên cạnh Thích Bạch, bổ nhào lên lưng hắn, cười khanh khách, chơi đùa vô cùng cao hứng. Thích Bạch sợ nàng ngã xuống nước, liền chú ý giữ nàng. Quý U thì chẳng băn khoăn gì cả, cảm thấy Thích Bạch không chơi với nàng thì có chút mất hứng, liền hô “Chàng bơi qua phía bên kia bể đi, cõng ta!”

    Thích Bạch để Quý U ôm cổ hắn, làm nàng ghé lên lưng hắn, hắn liền bơi về phía bên kia bể. Quý U cảm thấy chơi rất vui, đáng tiếc nàng đầu nàng đang cảm thấy choáng váng nên không chơi thỏa thích được, nàng xoa xoa sườn mặt của Thích Bạch, nói “Quá tuyệt vời, chàng thật tốt.” Thích Bạch nhìn nàng cười vui vẻ như vậy thì thở dài trong lòng, nha đầu ngốc!

    Thích Bạch đợi Quý U không chơi nữa rồi mới ôm nàng lên bờ, lau sạch nước trên người nàng, sau đó đi vào nội thất.

    Đến lúc hai người nằm dài trên giường, Quý U chợt nhớ đến việc ra ngoài ngày hôm nay, liền nằm sấp lên lồng ngực Thích Bạch, chậm rãi nói “Chúng ta về sau lại đi chơi nữa có được không? Đồ ăn rất ngon, diễn kịch cũng hay, ngay cả lão đầu coi hai người chúng ta là loại quan hệ đó cũng rất thú vị.”

    Thích Bạch nghe nàng nói chuyện khờ khạo, vừa nghe là biết uống say, liền muốn đùa giỡn nàng, chậm rãi vỗ về tóc Quý U “Chúng ta là loại quan hệ nào a?”

    Quý U hừ một tiếng “Còn có thể là quan hệ gì, ở trên xe ngựa chàng làm cái gì, chàng không biết a.”

    Thích Bạch vô tội hỏi Quý U “Ta ở trên xe ngựa làm cái gì a?”

    Quý U lấy chăn che lên đầu Thích Bạch, sau đó muốn nhảy xuống giường chạy trốn. Nhưng lúc tối nàng uống nhiều quá nên vừa đứng dậy đã choáng váng ngã lên người Thích Bạch.

    Thích Bạch thấy nàng như vậy thì cười lớn, nàng tuyệt đối chưa có tỉnh rượu đâu, thật may mắn cho hắn khi bắt được bảo bối này. Hắn duỗi tay ôm nàng vào trong ngực.

    Lúc này Tiểu Thịnh Tử bẩm báo là canh giải rượu đã được mang tới, đây là Thích Bạch phân phó trước lúc đi tắm, Thích Bạch đem Quý U nhét vào chăn, che kín lại rồi mới cho Tiểu Thịnh Tử tiến vào. Tiểu Thịnh Tử mắt nhìn thẳng, đặt canh giải rượu lên bàn rồi liền đi ra ngoài, lúc ở ngoài cửa hắn đã nghe thấy tiếng cười không ngừng trong phòng, nếu không phải bất đắc dĩ thì hắn cũng không làm phiền hai vị chủ tử.

    Thích Bạch nếm thử canh giải rượu, phát hiện không nóng liền nhanh chóng đút cho Quý U uống, dỗ dành nàng rằng uống xong sẽ không nhức đầu nữa.

    “Hai người chúng ta đều uống rượu, chàng cũng uống một chút đi, như vậy chàng cũng sẽ không bị khó chịu.” Quý U cảm thấy tuy Thích Bạch không uống nhiều rượu, nhưng uống canh này một chút cũng tốt.

    Thích Bạch thật sự không có việc gì, chút rượu kia đối với hắn là không đáng nhắc tới, cho nên cũng không yêu cầu Tiểu Thịnh Tử chuẩn bị hai chén canh, nhưng nhìn bộ dáng quan tâm của Quý U thì lại gật đầu. Hai người ngọt ngào đút cho nhau từng thìa canh giải rượu.

    Uống xong, cả hai nằm xuống giường, Quý U hỏi Thích Bạch “Chàng cùng Lục thống lĩnh từ nhỏ đã lớn lên bên nhau sao? Quan hệ rất tốt sao?”

    “Ân, khi còn nhỏ cùng nhau học võ nên chơi chung một chỗ, nói là quân thần không bằng coi là bằng hữu đi.” Thích Bạch còn tưởng rằng Quý U đang nghĩ tới chuyện luyện võ, học võ rất khổ cực, hắn không muốn Quý U dính vào cái này.

    “Cũng không cho phép nàng luyện võ, nàng nhỏ nhắn như vậy nhất định sẽ rất mệt mỏi.”

    Quý U bĩu môi, ta muốn nói cái khác nha, “Người ta không có muốn học đâu, vậy chàng và muội muội Lục thống lĩnh quen biết nhau thế nào?”

    Thích Bạch không trả lời, ngước mắt nhìn Quý U.

    Quý U bị ánh mắt Thích Bạch nhìn chằm chằm như vậy thì cảm thấy mất tự nhiên, chuyển sang hỏi chuyện khác “Muội muội hắn bao nhiêu tuổi rồi? Lớn lên rất xinh đẹp nha.”

    “Ân, nhỏ hơn nàng một tuổi, quả thật là vô cùng xinh đẹp.” Thích Bạch nghiêm túc trả lời.

    Quý U vừa nghe thì hai mắt trợn trừng nhìn Thích Bạch, lại thấy ý cười trong mắt hắn, mới biết là hắn đang đùa giỡn nàng. Quý U trực tiếp bịt kín chăn ngủ, không để ý đến Thích Bạch nữa.

    Thích Bạch cũng chui vào trong chăn ôm lấy nữ nhân đang ngập tràn mùi giấm này vào lòng, nói bên tai nàng “Ở trong mắt ta, nàng là đẹp nhất, ta chỉ thích nàng mà thôi.”

    Nói xong lời này Thích Bạch liền cảm thấy tay của nàng ôm chặt lấy hông hắn, Thích Bạch cúi đầu hôn lên môi Quý U, trong chốc lát từng kiện trang phục đều ném xuống đất, trên giường có một đôi tình nhân hôn nhau say đắm, khó chia lìa, tiếp tục làm chuyện mà lúc nãy đã không thể tận hứng trên xe ngựa.

    Tuy rằng thỉnh thoảng có truyền đến lời nói của nữ tử “Chàng chán ghét, không thèm cho chàng chạm vào,” nhưng đều bị một câu “Chỉ thích nàng” của nam tử bao phủ lấy.

    --- ----------ta là đường phân cách---- ------

    Lục Viễn đỡ Lục Nhạc Dao vào khuê phòng của nàng, sau đó liền phân phó nha hoàn của nàng đi nấu canh giải rượu, Lục Viễn vẫn chưa rời đi, hắn muốn đợi nàng tỉnh rượu rồi từ từ khuyên giải.

    Lục Nhạc Dao khóc lóc ôm chầm lấy Lục Viễn, hô lên “Ca ca, muội thật sự thích Hoàng thượng, từ nhỏ muội đã thích ngài ấy, thích đến mức đời này không có khả năng thích một người như thích ngài ấy nữa. Ca ca, ca ca giúp muội có được không?”

    Lục Viễn xót xa ôm lấy muội muội hắn, một bên là huynh đệ, một bên lại là muội muội, làm sao hắn có thể mở miệng. Mấu chốt là cách hôm nay Hoàng thượng đối xử với Tích tiệp dư là sủng ái thật sự, mà Hoàng thượng đối với Nhạc Dao thì giống như đối đãi với muội muội mà thôi. Đã có Tích tiệp dư được sủng ái ở phía trước rồi, hắn cũng không nỡ để cho Nhạc Dao tiến cung.

    “Ca ca, muội biết phải làm sao bây giờ? Muội thật sự rất thích Hoàng thượng, ca ca cũng biết đúng không, ngài ấy đã đáp ứng mà, khi nhỏ ngài ấy đáp ứng cưới muội mà, ca ca…” Lục Nhạc Dao hai mắt đẫm lệ, mông lung nhìn Lục Viễn, thì thào nói.

    “Nhạc Dao, năm đó muội mới bảy tuổi, với tính tình của Hoàng thượng, nếu ngài ấy thật sự có tình với muội thì sẽ không cưới người khác, bất luận lúc đó muội bao nhiêu tuổi hắn vẫn sẽ cưới muội.” Lục Viễn là người thân cận và cũng là người hiểu rõ Hoàng đế nhất.

    Lục Nhạc Dao lắc lắc đầu, “Ca ca, không phải như thế, Hoàng thượng đối với muội không giống như vậy. Hoàng thượng luôn chán ghét những nữ nhân khác nhưng không hề chán ghét muội. Vì sao muội quấn lấy ngài ấy hỏi như vậy ngài lại gật đầu, ngài không ghét muội, chỉ vì muội còn quá nhỏ nên ngài ấy mới không cưới muội. Ngài là Hoàng thượng, sẽ có rất nhiều nữ nhân, Tích tiệp dư chẳng qua là một trong số đó mà thôi, Hoàng thượng sẽ thích muội mà.”

    Lục Viễn nhận thấy Tích tiệp dư khác với những nữ nhân khác, Hoàng thượng đối đãi với nàng ấy rất khác biệt. “Nhạc Dao, hôm nay muội cũng thấy rồi. Nếu Hoàng thượng có tình cảm với muội như lời muội nói thì nhất định sẽ không ở trước mặt chúng ta thân mật với Tích tiệp dư như thế.

    Lục Nhạc Dao vẫn cực lực thuyết phục Lục Viễn “Ca ca, chỉ vì muội không có cơ hội thôi, khi còn nhỏ Hoàng thượng đối với muội rất tốt, ca ca, muội biết Hoàng thượng sẽ cưới người khác, vẫn luôn biết, chỉ vì muội quá nhỏ nên muội mới không có cơ hội mà thôi. Bây giờ muội đã cập kê rồi, năm nay có thể tham gia tuyển tú rồi, ca ca giúp muội đi.”

    Lục Viễn chỉ cảm thấy đau đầu một trận, những chuyện này tuy đều là sự thật, nhưng là bởi vì khi đó Nhạc Dao còn nhỏ nên Hoàng thượng mới không đề phòng nàng. Ai sẽ đi phòng bị một nữ hài mới sáu, bảy tuổi chứ, nhưng Lục Viễn cũng không nghĩ tới Lục Nhạc Dao lại có ký ức bền chắc như vậy, nàng không hề quên. Hắn biết phải làm sao bây giờ.

    “Ca ca, muội chỉ muốn tranh thủ một chút, nếu không tranh thủ cả đời này muội sẽ không cam tâm, trong lòng không thể vui vẻ. Muội thích Hoàng thượng cũng như ca ca thích đại tẩu vậy, dù biết là không có khả năng cũng sẽ cố chấp bước tới, vì yêu mỗi người đều sẽ dũng cảm thay đổi, ca ca, muội là muội muội của huynh, chúng ta đều giống nhau mà thôi.” Lục Nhạc Dao không ngăn được nước mắt, vừa nói vừa khóc, làm động lòng Lục Viễn, nhất là khi nhắc tới nương tử của hắn.

    Lục Viễn để lấy được nương tử của mình, đã phải vượt qua vô vàn khó khăn, bởi vì nàng lớn hơn hắn ba tuổi, chẳng những phụ mẫu không đồng ý, nương tử hắn cũng không nguyện ý. Nếu như không có sự kiên trì, cố gắng của hắn thì sẽ không có ngày hôm nay. Hắn nhìn vẻ mặt kiên quyết của muội muội, lần đầu tiên cảm thấy do dự. Nha hoàn bưng canh giải rượu đến, hắn nhìn muội muội mình uống một ngụm, lưu lại câu để ta suy nghĩ rồi rời đi.

    Lục Nhạc Dao nhìn bóng dáng ca ca rời đi, nắm chặt tay lại, có ca ca ủng hộ thì nàng mới có phần thắng, Tích tiệp dư là nữ nhân nàng không ngờ tới, nhưng cũng sẽ không ngăn cản được nàng.

    Về phần vì sao mới bảy tuổi nàng đã đòi gả cho Hoàng thượng, bởi vì nàng không phải mới bảy tuổi! Nàng vốn là một diễn viên ở thế kỉ hai mốt, đang lăn lộn trong giới giải trí, hai mươi lăm tuổi còn đau khổ tìm kiếm cơ hội vươn lên, kết quả là với diện mạo bình thường, không tiền không thế, không có xuất thân cao quý, cũng không gặp được kỳ ngộ. Nàng mượn rượu giải sầu, tỉnh lại thì đã thấy mình xuất hiện trên người nữ hài ở Hoằng La quốc, đi đến triều đại không có thật trong lịch sử.

    Nàng đi đến nơi này vẫn luôn hài lòng về gia thế, địa vị, mĩ mạo, tài phú, cái gì cần có nàng đều có. Phụ thân ngoại trừ yêu binh sự thì cái gì cũng không thèm để ý, mẫu thân dịu dàng gia giáo, hậu viện có một di nương nhưng không được sủng cũng không có con cái.

    Ca ca của nàng là Lục Viễn, là bằng hữu của Hoàng thượng, quả thực ông trời cũng đang giúp nàng. Lục Viễn là người không nghĩ nhiều, thấy muội muội còn nhỏ nên cũng mang nàng theo. Lúc trước khi còn ở tầng thấp nhất, nguyện vọng lớn nhất của nàng là đạt tới vị trí cao cao tại thượng, thời điểm nàng nhìn thấy thái tử Thích Bạch thì nàng biết, đây chính là nam nhân nàng muốn.

    Nàng yêu thân phận của Thích Bạch nhưng cũng thật lòng yêu con người của hắn, người này lạnh lùng, có cảm giác như cự tuyệt người ngoài ngàn dặm, tất cả về hắn nàng đều yêu, nàng hay nghĩ, nếu hắn động tình vì nàng, thì sẽ hạnh phúc biết bao nhiêu. Tuổi đời của nàng có thể giúp nàng tiếp cận hắn nhưng lại không có cách nào giúp hắn thích nàng.

    Bất quá giấc mộng của nàng chưa từng bị bỏ qua, nàng lấy thân phận muội muội tiếp cận, được Thích Bạch chấp nhận, khi nàng đòi gả cho hắn, hắn muốn trấn an một đứa nhỏ không hiểu chuyện nên đáp ứng nàng, nàng biết hắn sẽ không cưới nàng, nàng chỉ muốn lưu lại ấn tượng của nàng với hắn, muốn một lời hứa hẹn mà thôi, với tuổi đó nàng không có khả năng gả cho hắn. Không trở thành Hoàng hậu của hắn được thì nàng muốn chiếm được tâm của hắn.

    Trong ánh đèn lúc sáng lúc tối, Lục Nhạc Dao nắm chặt tay, Hoàng thượng chỉ có thể là của nàng!

    Lục Viễn vội vàng quay lại viện của hắn, ôm chặt lấy tiểu nương tử của mình.
    “Nguyệt nhi, nếu lúc trước ta không tranh thủ cố gắng, hao tổn tâm cơ, nàng sẽ không gả cho ta sao?”

    Mộ Nguyệt nhẹ nhàng vỗ lên tay Lục Viễn “Chàng nói gì vậy, sắp trở thành phụ thân rồi mà còn không tin thiếp đã gả cho chàng sao?”

    Lục Viễn ngẩng đầu nhìn Mộ Nguyệt “Không phải bị ta bức mới gả cho ta?”

    Mộ Nguyệt cũng nhìn lại hắn “Dù thiếp nguyện ý hay không, phụ thân thiếp cũng sẽ không gả thiếp cho người nhỏ hơn thiếp mấy tuổi đâu.” Mộ Nguyệt ban đầu thích Lục Viễn, nhưng từ xưa nam tử đã bạc tình, hơn nữa nàng lại lớn tuổi hơn hắn cho nên nàng luôn suy tính rất nhiều, bởi vì nếu chờ hắn cưới nàng thì nàng đã được hai mươi rồi.

    “Thiếp yêu chàng, chàng cũng yêu thiếp, nên chúng ta mới vượt qua hết thảy những khó khăn rồi ở cùng một chỗ, không phải sao? Chỉ có chàng cố gắng là không đủ.” Mộ Nguyệt than nhẹ rồi hôn lên trán hắn.

    Lục Viễn nghe thấy Mộ Nguyệt nói yêu hắn thì trong lòng vui sướng không thể tả, ôm nàng đặt lên giường, nàng đang có thai nên không thể mệt nhọc.

    Lục Viễn ôm Mộ Nguyệt, kể chuyện hôm nay và những lời nói vừa rồi của Lục Nhạc Dao cho nàng nghe, muốn thê tử đề xuất cho hắn vài chủ ý.

    Mộ Nguyệt nghe được thì bỏ đi ý nghĩ khuyên giải Lục Nhạc Dao, xem ra nàng ấy không dễ dàng hết hy vọng. Mộ Nguyệt không lý giải nổi lý do vì sao Lục Nhạc Dao thích Hoàng thượng, Hoàng thượng có nhiều nữ nhân như vậy. Những người khác có thể sẽ không được lựa chọn, nhưng thân phận của Lục Nhạc Dao có thể tùy ý chọn một mối hôn sự khác. Nử tử mười lăm tuổi cập kê, mười sáu tuổi tham gia tuyển tú, nàng ấy nhất định sẽ không buông tha cơ hội này, Mộ Nguyệt có dự cảm, Lục Nhạc Dao nhất định sẽ được tiến cung, ai.

    Mộ Nguyệt nghĩ nghĩ rồi nói “Chàng là bằng hữu của Hoàng thượng, Nhạc Dao lại là muội muội của chàng, chàng ở giữa hỗ trợ sẽ rất khó khăn. Chàng chỉ có thể đợi thời điểm tuyển tú dò hỏi xem Hoàng thượng có ý tứ gì đi, có vẻ như Nhạc Dao không dễ dàng hết hy vọng, đến lúc đó chàng cho nàng một cơ hội là được rồi.”

    Lục Viễn cảm thán, hắn cùng thê tử của mình có chung suy nghĩ, hắn không thể lấy thân phận bằng hữu của Hoàng thượng đi yêu cầu, nên chỉ có thể xem hướng gió, còn lại để cho bọn họ tự mình giải quyết đi. Không phải hắn không giúp muội muội mình, như lời thê tử hắn nói, hai người yêu nhau thì mới ở cùng một chỗ, nếu Hoàng thượng đã không yêu, Nhạc Dao ở bên cạnh ngài ấy thì có thể hạnh phúc được sao?

    Nhìn Mộ Nguyệt chưa nói hai câu đã ngủ mất, Lục Viễn ôm lấy nàng, đắp chăn rồi cũng nhắm mắt ngủ.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 31 : Nguyệt sự
    Không phải tự nhiên mà Quý U tỉnh dậy, nàng là bị đau nên tỉnh.

    Quý U quên mất là sắp đến nguyệt sự của bản thân, đêm qua uống rượu rồi còn ăn cay, cơn đau kéo đến từng trận, trước mắt một mảnh đen ngòm, Quý U khống chế không được, phát ra tiếng rên rỉ, đau đớn.

    Thích Bạch nghe thấy âm thanh, mở mắt ra đã thấy sắc mặt trắng bệch của Quý U, hắn nhanh chóng ngồi dậy “Nàng sao vậy, có chỗ nào không thoải mái sao?” Nói xong liền gọi Tiểu Thịnh Tử đi truyền thái y.

    Quý U gắng sức ngẩng đầu kéo Thích Bạch, không cho hắn truyền thái y “Không được, ta chỉ đau một lát rồi lại khỏe lên thôi.” Vừa nói xong thì bụng lại đau đớn không nói nên lời.

    “Hồ nháo, nàng xem nàng đã đau đến mức nào rồi.” Thích Bạch nói vậy nhưng trong lòng lo lắng không thôi, hắn thật sợ nàng có chuyện gì, lại gào thét Tiểu Thịnh Tử phái người bắt thái y đến.

    Tiểu Thịnh Tử vốn đã phái người đi gọi, nghe Hoàng thượng phân phó xong, không nán lại nữa, tự mình nhanh chóng chạy đến thái y viện gọi nhiều người một chút, khẳng định là Tích tiệp dư nương nương xảy ra chuyện, Hoàng thượng đã gấp thành bộ dạng gì rồi.

    Quý U là lần đầu tiên bởi vì nguyệt sự đến mà đau muốn ngất xỉu, cả người đổ mồ hôi lạnh, bụng từng trận đau đớn khiến nàng không nói nên lời. Nhưng nàng vội muốn chết, nàng không thể tưởng tượng nổi lát nữa vẻ mặt của một phòng nam thái y chuẩn đoán nàng đau đớn vì nguyệt sự đến sẽ trở thành như thế nào.

    Nhưng nàng càng gấp thì càng không nói nên lời, liền nhéo tay Thích Bạch, Thích Bạch cảm nhận được nàng nhéo tay hắn, nhưng nàng không có chút khí lực nào, hắn gấp đến mức mắt cũng đỏ lên.

    Thích Bạch lấy chăn bao lấy Quý U, ôm nàng vào trong ngực, chậm rãi dỗ dành “Ngoan, nàng đừng sợ, thái y sẽ đến ngay thôi.” Thích Bạch muốn Quý U đừng sợ, nhưng hắn lại sợ, lúc bình thường hắn có thể tra xét nàng xem chuyện gì xảy ra, nhưng hiện tại, một chút bình tĩnh hắn cũng không có.

    Tuy rằng Thích Bạch đối với mẫu hậu hắn không có cảm tình, nhưng hắn nhớ rõ bộ dáng lúc mẫu hậu rời đi, sắc mặt tái nhợt, thân thể suy nhược, phụ hoàng hắn khóc rống giữ lại, tiếng khóc của nô tài đầy phòng, hắn chỉ lạnh lùng đứng ở một bên đau đớn trong lòng. Có lẽ lúc ấy có chút trào phúng, nhưng hiện tại trong lòng hắn lại rất đau, thì ra, cảm giác nhìn nữ nhân mình yêu thương đau đớn chính là như vậy.

    Hắn phảng phất nghe được Quý U ghé vào tai hắn nói gì đó, nhưng không nghe được cái gì rõ ràng, chỉ ôm thật chặt nàng lâm vào hồi ức. Lúc này Tiểu Thịnh Tử cuống quýt mang theo thái y tiến vào nội thất Dưỡng Tâm điện, cảnh tượng trước mắt làm trong lòng mọi người trầm xuống, Hoàng thượng đang ôm Tích tiệp dư trong ngực, ánh mắt đỏ bừng, Tích tiệp dư đang chịu đau cật lực lắc lắc Hoàng thượng nhưng ngài lại ngồi sửng sốt bất động.

    Mọi người chỉnh tề quỳ xuống hô “Tham kiến Hoàng thượng” rốt cuộc cũng làm Thích Bạch hồi thần, Thích Bạch nhìn cả phòng thái y liền mau để bọn họ tiến tới bắt mạch cho Quý U. Mấy thái y thay nhau bắt mạch, xong đều đưa mắt nhìn nhau, không biết phải tìm từ gì để nói ra.

    Thích Bạch nhìn bộ dáng của họ thì trong lòng nháy mắt trầm xuống, hô lên “Đây là tình huống gì? Trẫm muốn nghe tình hình thực tế.”

    Đỗ thái y thật bất đắc dĩ, nhìn thần tình của các vị đồng nghiệp, chỉ hắn là có thể nói ra. Quả thật cũng nên để Đỗ thái y nói, Đỗ thái y là người đức cao vọng trọng nhất thái y viện, trước đây chỉ thăm bệnh cho Hoàng thượng, nhưng cũng không phải lần đầu tiên thăm bệnh cho Tích tiệp dư. Trương thái y là thánh thủ phụ khoa, nhưng trước mặt Đỗ thái y cũng muốn lui một bước.

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, Tích tiệp dư nương nương thân thể khỏe mạnh, hẳn là bình thường khi nguyệt sự đến sẽ không có cảm giác đau đớn. Nương nương hôm qua dùng rượu quá độ, dùng thức ăn cay và lạnh tạo thành kích thích cực lớn đối với thân thể, máu lưu thông chậm trễ mang đến đau đớn. Thần kê đơn thuốc, nương nương uống vào có thể giảm bớt, hơn nữa dùng túi ấm chườm lên, sau mấy canh giờ bệnh trạng tự nhiên sẽ biến mất.”

    Thích Bạch nghe lời đáp của Đỗ thái y thì nhẹ nhàng thở ra, cũng không thấy xấu hổ gì, hắn chỉ biết nàng không có chuyện gì là tốt rồi. Thích Bạch không hề biết nữ nhân lúc đến nguyệt sự lại phiền toái như vậy, nữ nhân trong hậu cung mà đến nguyệt sự thì báo cho kính sự phòng là xong, Thích Bạch chưa từng thấy qua.

    “Nhanh chóng đi sắc thuốc cho Tích tiệp dư, Tiểu Thịnh Tử đi chuẩn bị túi ấm, các ngươi cũng đừng lui xuống vội, ra ngoại thất đem những việc cần chú ý khi có kinh nguyệt chép ra giấy giao cho Tiểu Thịnh Tử, à, còn có những đồ ăn thích hợp nữa.” Thích Bạch nghĩ Quý U là người sơ ý, vậy thì hắn phải chú ý thay nàng. Thuận tiện xem nàng có thể ăn gì để Ngự thiện phòng chuẩn bị.

    Các thái y trong lòng đang cảm thán, Hoàng thượng a, ngài sủng ái Tích tiệp dư bao nhiêu vậy, nguyệt sự mà giống như là sinh ly tử biệt vậy. Làm cho chúng thần cũng sợ hãi. Bất quá trên mặt đều cung kính nói câu tuân chỉ rồi lui ra ngoại thất, ấn theo những gì Hoàng thượng phân phó mà làm. Kiếp trước nhất định Tích tiệp dư đã ăn chay bái phật, bằng không sao có thể có được loại đãi ngộ này.

    Quý U cảm thấy sau này nàng không cần gặp người nữa, thật là mất mặt. Mấu chốt là Thích Bạch thật không nghe lời, nàng hoảng loạn nói cho hắn biết không cần gọi thái y, gọi cung nữ của nàng đến là được rồi. Quý U muốn Niệm Hạ lấy băng cho nàng, nàng có thể cảm nhận được quỳ thủy lưu động dưới chân, nhất định là đã nhiễm lên trên chăn rồi.

    Thích Bạch đem Quý U đặt lên trên giường, đắp chăn cho nàng thật tốt, vươn tay lên bụng nàng, giúp nàng xoa xoa chậm rãi. Tay Thích Bạch rất ấm áp, làm nàng thấy tốt hơn một chút, liền nhanh chóng nói với hắn “Chàng gọi cung nữ của ta đến đây, để các nàng đi lấy băng kinh nguyệt, chắc đã nhiễm đến trên giường cùng chăn rồi, mau để ta xuống đi.”

    Thích Bạch làm sao hiểu được, liền để Tiểu Thịnh Tử phái người gọi cung nữ của Quý U đến. Tay cũng không ngừng lại, tiếp tục xoa bụng nàng “Xuống cái gì mà xuống, nàng nằm yên đi, nhiễm lên giường thì nhiễm thôi, đợi lát nữa gọi người đến đổi là được.” Hai người không nói chuyện nữa, Quý U im lặng hưởng thụ sự săn sóc của Thích Bạch, còn Thích Bạch thì đang chăm chú nhìn Quý U, ôn nhu giúp nàng giảm bớt đau đớn.

    Niệm Hạ nhanh chóng cầm chút băng kinh nguyệt cùng y phục chạy đến Dưỡng Tâm điện, hôm qua nàng đã định nói với chủ tử là quỳ thủy sắp tới, nhưng chủ tử lại quá hưng phấn đi theo Hoàng thượng xuất cung, nàng không có cơ hội nói, hơn nữa nàng cũng không ngờ buổi tối chủ tử lại không hồi Vĩnh Thọ cung.

    Niệm Hạ đến Dưỡng Tâm điện, nhìn thấy chủ tử nằm trên giường cùng Hoàng thượng, nhanh chóng quỳ xuống hành lễ rồi mang chủ tử đi đổi trang phục cùng băng kinh nguyệt. Phát hiện trên giường trên chăn từng phiến màu hồng, Niệm Hạ vô cùng lo lắng, chung quy quỳ thủy là điềm xấu, nhưng mà thấy Hoàng thượng chẳng những không ghét bỏ mà còn không chút kiêng dè ôm lấy chủ tử thì mới yên lòng.

    Chờ Quý U thay xong thì thuốc cũng đã sắc được rất tốt, Thích Bạch ôm nàng, cho nàng uống thuốc, nhìn nàng chậm rãi hồi phục sắc mặt hồng nhuận, chân mày nhíu chặt cả một buổi sáng của Thích Bạch mới được buông lỏng.Cho Niệm Hạ lui xuống, sau đó Thích Bạch ôm Quý U lên giường, lúc nãy khi Quý U thay trang phục, Thích Bạch đã đọc qua những điều cần chú ý khi có nguyệt sự mà thái y viết lại, thật sự là hối hận không thôi mà.

    Quý U cảm thấy tốt hơn, nhéo tay Thích Bạch một chút “Chàng đừng quá khẩn trương, đây chỉ là một việc nhỏ xíu mà chàng lại gọi nhiều thái y đến như vậy, làm cho ta thật là mất mặt mà.”

    Thích Bạch nắm lấy tay Quý U, giúp nàng giữ ấm, “Việc nhỏ sao được, nàng xem nàng đã đau đớn thành cái dạng gì rồi, những thứ thái y viết không nên ăn thì ngày hôm qua nàng đã ăn hết rồi, rượu cũng uống không ít, sao nàng lại không chịu chú ý như thế?” Thích Bạch muốn răn dạy nàng một chút, nàng không chịu để ý đến bản thân, bao nhiêu thứ cấm kỵ đều ăn hết rồi. Có thể hắn quá ít quan tâm đến nàng, bằng không nàng không nhớ thì hắn cũng sẽ nhớ giúp nàng, lời giáo huấn cũng nghẹn xuống, vẫn là nên trách hắn. Thích Bạch sờ đầu Quý U, tự trách bản thân.

    Quý U không có nghĩ nhiều như vậy, hôm qua nàng chơi đùa cao hứng như vậy thì làm sao mà chú ý đến mấy chuyện này, hơn nữa sao nàng có thể trách Thích Bạch được, là nàng muốn ăn, cũng là nàng muốn uống rượu, nguyệt sự đương nhiên là do nàng chịu đựng.

    Quý U giơ tay đặt lên trán Thích Bạch, “Được rồi nha, chuyện này sao có thể trách chàng, trách chàng chỉ vì chàng gọi quá nhiều thái y đến làm ta mất mặt mà thôi. Không cho phép chàng cau mày, giống như lão già vậy, lần sau ta nhất định sẽ chú ý được không, thân thể ta rất tốt, chỉ là ăn nhầm gì đó nên mới đau, lần sau có chàng bên cạnh chú ý, chắc chắn sẽ không đau chút nào. Không cho phép chàng nói ta ham chơi, cũng không cho nhíu mày tự trách, ta đã tốt hơn nhiều rồi! Nếu chàng thật sự áy náy thì sau này chiều chuộng ta hơn nữa là được rồi!”

    Thích Bạch nhìn nàng nói thao thao bất tuyệt để an ủi hắn, tâm tình vừa rồi suy sụp cũng chuyển biến tốt hơn. Mà thôi, lỗi của hắn hắn nhớ là được, sau nay hắn sẽ đối với nàng tốt hơn nữa.

    --- ----đường phân cách---- --------

    Sắp đến Tết nguyên tiêu, sáng sớm Hoàng hậu, Lục Hiền phi cùng Trần Trang phi đã cùng ngồi bàn bạc, thảo luận công việc chi tiết. Trong tay ba nàng đều có quyền lực, sau khi thảo luận Hoàng hậu sẽ quyết định lại rồi phân phó cho phủ nội vụ. Phủ nội vụ đã đem danh sách bước đầu giao cho các nàng, vô luận là ca cơ, vũ cơ, nhạc công, thiện thực chi tiết đều phải để ba nàng xem qua mới được, thập phần rườm rà.

    Đang lúc thảo luận thì có một cung nữ hoang mang rối loạn ở ngoài cửa Thừa Càn cung hô hoán muốn gặp Hoàng hậu nương nương.

    “Vừa sang năm mới đã ở ngoài cửa lớn tiếng kêu la thì còn ra thể thống gì nữa, mau mang nàng vào đây.” Hoàng hậu nghe thấy thanh âm này thì nhướng mày phân phó.

    Lục Hiền phi cũng nhíu nhíu mày, ai lại không có quy củ như vậy, ngược lại Trần Trang phi lại nhàn nhạt bình tĩnh lạ thường, dù sao cũng không phải chuyện của nàng, nàng không thèm để ý.

    Chỉ thấy một cung nữ thở hổn hển được dẫn vào, vừa tiến vào nội điện Thừa Càn cung liền quỳ xuống dập đầu nói “Tham kiến Hoàng hậu nương nương, Hiền phi nương nương, Trang phi nương nương, nô tỳ là cung nữ bên cạnh Mộng lương đệ. Sáng nay Mộng lương đệ đi dạo tản bộ thì vô ý bị trượt chân té ngã, tuy nô tỳ đã đệm dưới thân chủ tử nhưng vẫn thấy máu, hiện tại vô cùng không tốt.”

    “Thấy máu thì nhanh chóng đến thái y viện thỉnh thái y, ngươi đến Thừa Càn cung làm cái gì?” Trần Trang phi bĩu môi.

    “Hồi nương nương, nô tỳ cũng không cố ý đến quấy rầy các vị nương nương, chỉ là tình huống của Mộng chủ tử không tốt nhưng lúc nô tỳ chạy đến thái y viện thì tất cả thái y đều đã bị gọi đến Dưỡng Tâm điện, bên trong chỉ còn vài vị thái y học việc, y nữ sai sử cùng y nữ bốc thuốc. Thái y học việc đã đến xem cho Mộng chủ tử, nhưng nô tỳ vẫn không yên lòng, mới đến tìm nương nương, hy vọng có thể có hai vị thái y chính thức đến xem Mộng chủ tử.”

    “Tình huống của chủ tử ngươi bây giờ thế nào?” Cái Hoàng hậu để ý là Mộng lương viện thế nào rồi, đứa nhỏ trong bụng nàng không thể xảy ra chuyện gì được.

    “Nô tỳ cũng không biết, nô tỳ thấy thái y học việc đến xem cho Mộng chủ tử thì vội vàng chạy đến đây, cầu Hoàng hậu nương nương phái hai danh thái y cho Mộng chủ tử, hài tử mới trọng yếu a.” Bình Nhi từ lúc nhập cung liền đi theo Mộng lương đệ, cũng đã ba năm rồi, cuối cùng Mộng lương đệ cũng có thai, nếu có thể sinh ra hoàng tử thì nửa đời sau không còn lo lắng gì nữa, chính mình đi theo chủ tử này cũng sẽ tốt lên. Trước ba tháng nhất định phải ổn định thai nhi, mắt thấy sắp đầy ba tháng thì Mộng lương đệ lại đột nhiên chảy máu, nàng cũng chỉ là một người không hiểu biết nhiều, bên người chủ tử lại không có ma ma nào nên nàng chỉ có thể đi tìm thái y, nhưng thái y lại không có, thái y học việc y thuật không biết ra sao, cho nên nàng nhanh chóng đến cầu Hoàng hậu nương nương.

    Hoàng hậu nghĩ nghĩ, phân phó cung nữ bên cạnh đi Dưỡng Tâm điện hỏi xem có chuyện gì xảy ra.

    Tin tức truyền đến làm cho mấy người Hoàng hậu ngây người ra một lúc, không ngờ hôm qua Tích tiệp dư lại hầu tẩm ở Dưỡng Tâm điện, sáng sớm các thái y đều chạy đến đó xem bệnh cho nàng. Trần Trang phi không nhịn được, cười lạnh một chút.

    Hoàng hậu nhìn cung nữ đang quỳ trên mặt đất, nói với nàng “Ngươi đến thái y viện, tìm Trương thái y chuẩn bệnh cho chủ tử ngươi đi, nói là bản cung phân phó, xem xong hồi báo một chút là được.”

    Bình Nhi nhanh chóng dập đầu tạ ơn, đứng dậy chạy về hướng thái y viện.
    “Hoàng hậu nương nương, Tích tiệp dư này có phải là thị sủng mà kiêu không? Cũng không phải sắp chết, để nhiều thái y như thế đến chuẩn bệnh gì cho nàng chứ.” Trần Trang phi nắm chặt khăn tay nói.

    Nội tâm Lục Hiền phi cũng không bình tĩnh, mỗi ngày Tích tiệp dư đều được thị tẩm, các nàng nghe một chút rồi nén giận coi như xong, nhưng mà thị tẩm tại Dưỡng Tâm điện, một đám thái y chuẩn bệnh cho nàng ta thì có phải là quá cuồng vọng rồi không.

    “Được rồi, chúng ta cũng chưa rõ ràng tình hình thực tế lắm, chờ hai ngày nữa gọi Tích tiệp dư đến hỏi là được, nếu như nàng thị sủng mà kiêu, hại Hoàng thượng rối loạn kỷ cương, bản cung tuyệt không nương tay!” Hoàng thượng làm việc thế nào, Hoàng hậu không hiểu rõ, nhưng hôm nay Hoàng thượng vừa truyền thái y nàng đã đến tìm Tích tiệp dư thì quá ngu xuẩn rồi. Hơn nữa Hoàng hậu cũng không muốn quản chuyện này lắm, các ngươi xem không quen thì tự mình đi thu thập Tích tiệp dư đi!

    Hoàng hậu nhìn Lục Hiền phi cùng Trần Trang phi đang ngồi phía dưới, bản cung tranh này tranh kia làm gì, bản cung đã là Hoàng hậu là đủ rồi!
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 32 : Đến thăm
    Nguyệt sự cứ đau như vậy một buổi sáng, Quý U uống thuốc vào cũng đỡ hơn, chung quy Hoàng thượng còn ở đó, hơn nữa ôn tuyền trong không gian cũng không phải là bài trí cho đẹp mắt, tuy không thể bách độc bất xâm nhưng vẫn có thể cường kiện thân thể, cho nên kỳ thật thân thể Quý U rất tốt.

    Bất quá là khi nguyệt sự tới thì luôn cảm thấy có chút mệt mỏi, cho nên sau khi Quý U không thấy đau nữa thì chậm rãi chìm vào giấc ngủ, Thích Bạch vừa ôm nàng, vừa tựa vào giường đọc sách.

    Lúc này Tiểu Thịnh Tử bước vào nói là có việc bẩm báo, Thích Bạch liền trừng mắt nhìn Tiểu Thịnh Tử, Tiểu Thịnh Tử liền lặng lẽ lui ra chính điện chờ hắn. Thích Bạch nhìn Quý U đang yên lặng nằm ngủ, hôn lên khóe miệng nàng, lại thay nàng kéo chăn lên rồi mới nhẹ nhàng xuống giường, đi ra ngoài.

    Tiểu Thịnh Tử thấy Hoàng thượng đi ra liền nhanh chóng bẩm báo “Vừa rồi bên Hoàng hậu nương nương truyền đến tin tức, sáng nay Mộng lương đệ nương nương tản bộ vô ý vấp ngã sấp xuống, thấy máu, nhưng sáng nay tất cả các thái y đều ở Dưỡng Tâm điện, hiện tại Hoàng hậu nương nương đã phái thái y đi xem, may mắn là Mộng lương đệ nương nương không có việc gì. Ý tứ của Hoàng hậu nương nương là muốn bồi Hoàng thượng đi thăm Mộng lương đệ nương nương.”

    Thích Bạch nghe xong thì nhướng mày, có thai mà không thành thành thật thật ở trong cung của mình dưỡng thai, đi ra ngoài làm gì?

    Tiểu Thịnh Tử vừa thấy Hoàng thượng nhíu mày thì sợ Hoàng thượng không chịu đi, trước không nói Mộng lương đệ mang long thai, đó là toàn bộ hậu cung đều đã biết Tích tiệp dư nương nương đang ở Dưỡng Tâm điện, ngài còn cự tuyệt Hoàng hậu thì hậu cung này sẽ hỗn loạn a.

    Thích Bạch nói với Tiểu Thịnh Tử “Bãi giá Thừa Càn cung” rồi ra khỏi Dưỡng Tâm điện. Nhìn đến Niệm Hạ đang đứng trước cửa điện hắn mở miệng nói “Chiếu cố chủ tử của ngươi một chút, có việc gì thì phái người đến tìm trẫm.” Nghe Niệm Hạ nói tuân chỉ Thích Bạch cũng không quay đầu, đi thẳng về hướng Thừa Càn cung.

    Hoàng hậu, Lục Hiền phi cùng Trần Trang phi nghe thấy thông báo liền nhanh chóng đứng đợi thỉnh an Hoàng thượng, đã thật lâu chưa gặp được Hoàng thượng rồi. Hoàng đế vừa tiến vào nhìn thấy Lục Hiền phi cùng Trần Trang phi cũng không nói gì, đợi các nàng thỉnh an xong thì cho các nàng đứng dậy.

    “Thái y nói như thế nào?” Thích Bạch hỏi Hoàng hậu.

    “Thái y nói, may mắn là cung nữ bên cạnh Mộng lương đệ rất linh hoạt, đỡ dưới thân mới không có gì đáng ngại. Thần thiếp nghĩ, vừa sang năm mới đừng nên ra ngoài mới tốt, hơn nữa Mộng lương đệ đang mang long thai, tự nhiên phải cẩn thận một chút, thần thiếp đã phái cho Mộng lương đệ cùng Hoa lương viện mỗi người một ma ma hầu hạ. Thần thiếp lo lắng Mộng lương đệ đã bị sợ hãi nên muốn cùng ngài đi nhìn nàng một cái.” Hoàng hậu an bài rất tốt, Thích Bạch không muốn nói thêm điều gì.

    Thích Bạch gật đầu “Ân, đi thôi.” Nói xong thì xoay người muốn đi đến cung Mộng lương đệ, rồi nhanh chóng về sớm một chút. Trước mặt nữ nhân khác Thích Bạch cũng không có lời gì dài dòng, tốt đẹp, Hoàng hậu đã sớm quen.

    “Hoàng thượng, thần thiếp nghe nói, sáng nay thân thể Tích tiệp dư muội muội không thích hợp, thần thiếp vô cùng lo lắng, Tích tiệp dư chắc là không sao chứ?” Lục Hiền phi thấy Hoàng đế chuẩn bị đi thì liền hỏi.

    Thích Bạch không quay đầu lại, nói câu “Rất tốt”, cước bộ cũng không chậm lại một chút, cứ thế ra ngoài.

    “May mắn Mộng lương đệ cũng không có việc gì, bằng không bệnh của Tích tiệp dư muội muội cũng thật là vội vàng đúng dịp…” Trần Trang phi còn chưa nói xong, nhìn thấy ánh mắt Hoàng thượng đang quay đầu nhìn nàng liền tự giác đem lời còn lại nuốt trở về.

    Hoàng hậu vội bước tới bên người Hoàng thượng hòa giải “Trang phi cũng là quan tâm quá nên loạn, Hoàng thượng, chúng ta nhanh đi thôi”, thấy Hoàng thượng bước đi Hoàng hậu mới nhẹ nhõm thở ra, Trần Trang phi không có đầu óc, nếu làm Hoàng thượng tức giận bỏ đi, đợi xem nàng sẽ phạt nàng ta như thế nào.

    Lục Hiền phi thấy ánh mắt của Hoàng thượng thì cảm thấy may mắn, may là Trần Trang phi nói trước, nhưng mà nàng ta châm ngòi cũng không sáng suốt gì cả.
    Trên đường đi, Trần Trang phi còn muốn cùng Hoàng thượng trò chuyện, nhưng cước bộ của Hoàng thượng và Tiểu Thịnh Tử rất nhanh, nàng đã phi thường cố hết sức đi theo, nếu còn nói chuyện mà thở hổn hển thì rất khó coi. Về phần kiệu, Hoàng thượng cũng không dùng ngự liễn thì ai dám dùng a.

    Thời điểm đoàn người đến Thúy Trúc cung thì phát hiện Tình quý tần cũng đang ở đó, Tình quý tần nhanh chóng hành lễ, mà Mộng lương đệ đang nằm trên giường cũng muốn đứng lên hành lễ nhưng bị Hoàng hậu ngăn lại.
    “Được rồi, thân thể suy yếu như vậy thì không cần phải hành lễ, muội thấy thế nào rồi?” Vì Hoàng thượng không lên tiếng trước nên Hoàng hậu đành phải mở lời.

    “Hồi hoàng hậu nương nương, thần thiếp tốt hơn nhiều rồi. Thần thiếp tạ ơn ân điển của Hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương, tạ các vị nương nương quan tâm.” Đây là lần đầu tiên Mộng lương đệ được chú ý đến như vậy, cảm thấy hư vinh, hơn nữa đã thật lâu rồi mới nhìn thấy Hoàng thượng, trong lòng vui vẻ, trên mặt cũng biểu hiện rõ ràng.

    “Ngươi có thai cũng nên cẩn thận hơn, để người bên cạnh chu đáo hầu hạ đi.” Lục Hiền phi cũng mở miệng dặn dò hai câu.

    Trần Trang phi cũng nhanh chóng dùng giọng điệu của người từng trải nói “Đúng vậy, nếu người phục vụ bên cạnh không đủ thì có thể nói với Hoàng hậu nương nương và tỷ tỷ, mang thai rất vất vả, cần phải chú ý nhiều hơn.” Nói xong thì quan sát biểu tình của Hoàng thượng.

    Hoàng hậu đã quá quen rồi, Trần Trang phi mà không mang chuyện nàng từng hoài thai ra nói thì không phải là nàng. Hoàng thượng không có biểu cảm gì, dường như không nghe các nàng nói chuyện.

    “Hiện tại không sao chứ?” Hoàng thượng rốt cuộc cũng nói một câu, Hoàng hậu liền thả lỏng, nếu Hoàng thượng đến đây mà không nói câu nào thì không ổn lắm.

    “Hồi Hoàng thượng, thần thiếp tốt hơn nhiều rồi, thần thiếp nhất định sẽ tự chiếu cố mình, chiếu cố hài tử trong bụng, chỉ là khó tránh khỏi bị dọa cho sợ hãi” Mộng lương đệ nghe Hoàng thượng hỏi thì liền dùng vẻ mặt nhu tình nhìn Hoàng thượng. Nàng càng hy vọng Hoàng thượng có thể lưu lại bồi nàng, tuy rằng nàng không thể thị tẩm, nhưng Hoàng thượng có thể ở trong cung nàng một lát đã là thu hoạch rất lớn.

    “Trẫm sẽ phái thái y thường xuyên đến bắt mạch cho ngươi.” Chấn kinh thì chỉ cần để thái y xem một chút là được. Hoàng thượng nói xong, cảm thấy không sao, liền xoay người chuẩn bị đi. Vừa xoay người đã thấy Hoa lương viện mặc y phục lộng lẫy, mang theo cung nữ vội vàng đi đến, thấy Hoàng thượng thì nhanh chóng che chở bụng, nũng nịu thỉnh an, rồi hướng các phi tần khác thỉnh an.

    Xong mới đứng lên nhìn Hoàng thượng nói “Thần thiếp không biết Hoàng thượng cùng các vị ở đây nên lễ nghi có chút không chu toàn. Thần thiếp nghe nói Mộng muội muội thấy hồng, rất lo lắng nên vội vàng đến đây.”

    Trần Trang phi chướng mắt nhất là mấy kẻ ỷ vào chuyện có thai liền ra vẻ, người này vội càng chạy tới mà còn có thể trang điểm kỹ như vậy sao? Những người ở đây ai chẳng phải là đã thành tinh, hiểu nàng cặn kẽ, chỉ là không thèm để ý đến nàng mà thôi.

    “Ân, lần sau chú ý chút. Nếu có thai thì cứ thành thật ở trong cung của mình dưỡng thai đi, xem xong rồi thì trở về đi.” Thích Bạch có chút không nhịn được, mấy nàng cứ vây quanh làm hắn đau đầu. Nói với Hoa lương viện xong hắn tiếp tục đi về phía cửa.

    Hoa lương viện nghe thấy Hoàng thượng đến nên mới vội vàng chạy tới, Mộng lương đệ té ngã nhưng cũng không bị sảy thai, nàng thật sự thấy đáng tiếc, căn bản không muốn tới nhìn nàng. Nghe nói nàng ta chỉ tản bộ mà còn té ra máu, Hoa lượng viện càng không muốn động.

    Bất quá Hoàng thượng ở đây thì nàng nên lộ mặt, nếu còn không xuất hiện nữa thì Hoàng thượng sẽ quên nàng mất. Thấy thì thấy đó, nhưng mà nhiều phi tần ở xung quanh như vậy, nàng cũng không dám thỉnh Hoàng thượng đến cung của mình.

    Chỉ có thể trơ mắt nhìn Hoàng thượng chuẩn bị đi, sau đó nghe Tình quý tần nói với Mộng lương viện “Tỷ tỷ đến đây cũng được một lúc rồi, muội không có chuyện gì thì tỷ cũng thấy an tâm, tỷ phải chuẩn bị ra về thôi, muội nhớ chiếu cố bản thân mình thật tốt đấy.” Tình quý tần đứng dậy, đi ra cửa, nhìn bóng dáng Hoàng thượng nói theo “Hoàng thượng, thần thiếp bồi người cùng đi.”

    Hoàng thượng nghe tiếng Tình quý tần gọi thì dừng bước, quay đầu nhìn nàng ừ một tiếng coi như đáp lại, Tình quý tần bước tới sóng vai với Hoàng thượng, hai người cùng đi ra khỏi Thúy Trúc cung.

    Hoàng hậu nhìn hai người đi rồi cũng không nói gì, nàng thỉnh Hoàng thượng tới đây chỉ để biểu hiện thân phận của nàng trong hậu cung, đạt được mục đích rồi, nàng cũng không nghĩ gì khác, nàng còn phải lưu lại dặn dò vài câu. Trần Trang phi tức giận không nói nên lời, hiện tại nàng mà đi thì quá mất mặt. Lục Hiền phi thì lại thấy không có gì, Tình quý tần vốn đã được Hoàng thượng yêu thích. Mộng lương đệ đắc ý nhìn Hoa lương viện, Hoàng thượng nói với ta hai câu, nhưng mà ngài không có để ý đến ngươi đâu. Hoa lương viện nhìn biểu tình của Mộng lương đệ, trong lòng nguyền rủa sớm muộn gì ngươi cũng bị ngã chết mà thôi!

    Thích Bạch cho Tình quý tần đi cùng là không có ý tứ gì khác, Tình quý tần muốn đi cùng hắn hẳn là có việc cần nói, cho nên hắn cũng không cự tuyệt.

    “Hoàng thượng, gần đây thần thiếp vẫn chăm chỉ rèn luyện thân thể, thần thiếp rất muốn tham gia mã cầu đầu xuân.” Tình quý tần nói chuyện rất dịu dàng, nói lời này mang nhiều vẻ chờ mong, xem ra là vô cùng muốn tham gia.

    “Ân, vì sao?” Mã cầu trước kia Tình quý tần cũng không có tham gia, trong mắt Thích Bạch, Tình quý tần là người yếu đuối, không tham gia thì cũng không có gì ngạc nhiên.

    “Lúc trước thần thiếp không dám, nhưng năm nay lại muốn thử xem, hơn nữa gần đây thần thiếp luôn cố gắng rèn luyện thân thể, muốn thừa dịp còn trẻ tham gia một lần.” Tình quý tần ngẩng đầu nhìn Hoàng thượng, nói một cách kiên định.

    Đấu mã cầu vẫn tổ chức vào đầu xuân hằng năm, rất náo nhiệt. Thi đấu chia ra nam mã cầu và nữ mã cầu. Nam mã cầu chính là thần tử trẻ tuổi cùng thị vệ chơi đánh bóng, nữ mã cầu là nữ nhi của các đại thần có địa vị cao trong triều cùng với phi tần trong hậu cung đánh bóng, dù sao cũng chỉ là trò chơi nhỏ, chúc mừng mùa xuân mới, thêm náo nhiệt. Thắng cũng sẽ có phần thưởng, người thắng có thể nói ra nguyện vọng của mình, Hoàng thượng đều sẽ thỏa mãn bọn họ, chung quy thì các nguyện vọng quá phận không có ai dám nói ra.

    Thích Bạch cũng không muốn biết nhiều, muốn tham gia thì tham gia thôi. “Được, chờ đến lúc Hoàng hậu an bài, ngươi nói với nàng là trẫm cho phép ngươi tham gia đi.”

    “Tạ Hoàng thượng, thần thiếp nhất định không phụ lòng Hoàng thượng.” Tình quý tần vô cùng cao hứng. Mắt thấy đã đến phụ cận Vĩnh Hòa cung, Tình quý tần liền e lệ hướng Hoàng thượng hỏi “Hoàng thượng có muốn vào Vĩnh Hòa cung ngồi một lát không?”

    Thích Bạch nói câu “Không được” liền mang theo Tiểu Thịnh Tử trở về Dưỡng Tâm điện. Tình quý tần nhìn bóng dáng Hoàng thượng, tuy rằng cảm thấy đáng tiếc, nhưng nghĩ tới chuyện mục đích của mình đã đạt thành là tốt rồi. Chuyện Dưỡng Tâm điện thỉnh thái y, tuy Tình quý tần cảm thấy Tích tiệp dư rất được sủng ái, nhưng chấp niệm của kiếp trước làm nàng theo bản năng loại bỏ uy hiếp của Tích tiệp dư. Tích tiệp dư sẽ không phải là địch nhân lớn nhất của nàng, cũng không phải kẻ thù của nàng.

    Nếu đã được sự cho phép của Hoàng thượng, nàng có thể hảo hảo chuẩn bị cho trận đấu mã cầu.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này