1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Phi Thường Hoàn Mỹ - Tác giả : Cố Phán Nhi An Nhiên - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 22/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 73 : Trước đêm sinh thần
    Thoáng cái đã qua mấy ngày, chớp mắt đã tới đêm trước sinh thần rồi.

    Vụ án của Thẩm thường tại dần dần chìm xuống, theo chứng cớ mà thống lĩnh thị vệ tìm thấy thì chắc chắn Tích tiệp dư không thể lập nên kế hoạch này. Cụ thể thì còn phải tra lại. Toàn bộ hậu cung đều biết nhưng ai cũng kiên quyết phủ nhận chuyện Tích tiệp dư không liên quan đến sự việc, một ngày chưa tìm ra hung thủ là một ngày Tích tiệp dư phải gánh ô danh giết người.

    Trong mắt mọi người, tội phạm giết người Tích tiệp dư hẳn là nên thành thật ở An Hòa điện tâm hoảng ý loạn, Hoàng thượng ở Thân Hiền điện nản lòng thoái chí… Cho dù Hoàng thượng ở cùng với Tích tiệp dư trong An Hòa điện thì hai người cũng chỉ nhìn nhau không biết nói gì.

    Nhưng hiện thực là trong Thân Hiền điện đang vui vẻ nói cười, quá khác biệt với những gì người khác tưởng tượng.

    Nếu như nói ảnh hưởng lớn nhất trong lần hãm hại này là cho dù Thích Bạch đến Thân Hiền điện cũng sẽ mang theo Quý U, tuy nói đã có người bảo vệ ở An Hòa điện nhưng Thích Bạch vẫn không thể yên lòng, chỉ có thể đưa nàng đến Thân Hiền điện để chính hắn nhìn nàng, hắn mới yên tâm.

    “Haha, chàng đừng sờ bụng ta mãi vậy chứ…” Quý U cười cười, rất ngứa nha.

    Xem Quý U cười tới mức không thấy mắt đâu, khóe miệng Thích Bạch cong cong, ngốc ngếch.

    “U U, tuy thái y nói là không sao nhưng ta thấy bụng nàng có hơi lớn quá đúng không?” Thích Bạch cười xong thì có chút lo lắng, hắn không thể không lo, thân thể Quý U nhỏ nhắn như vậy mà mang những hai đứa nhỏ… Bởi vì song thai, Quý U mới mang thai sáu tháng đã giống như thai phụ đủ tháng vậy.

    “Chàng đừng lo, không phải Đỗ thái y đã nói rồi sao, thân thể ta rất tốt.” Quý U đưa tay kéo kéo khóe miệng của Thích Bạch, biết hắn lo lắng cho nàng, mỗi lần gặp Đỗ thái y hắn đã hỏi đi hỏi lại không biết bao nhiêu lần, Đỗ thái y bị Thích Bạch bức sắp điên rồi. Chung quy cũng tại dáng người của nàng nhỏ xinh, giờ bụng lớn như vậy rất khó làm người khác an tâm.

    Gần đây bụng của Quý U có chút cảm giác như là nặng hơn, Thích Bạch không dám cùng nàng ân ái nữa, mỗi đêm đều ủy khuất ôm Quý U một cách thuần khiết… Trong lòng có chút oán niệm, nhưng thân thể Quý U mới là quan trọng nhất, chỉ có thể ngầm tính toán Quý U đã thiếu nợ hắn bao nhiêu.

    “Vụ án tra đến đâu rồi?” Quý U thấy vị này bắt đầu nhíu mày, liền cuống quýt đổi đề tài nói chuyện. Bằng không nàng có cảm giác tiếp theo đây hắn sẽ truyền Đỗ thái y đến mất.

    Thích Bạch nghe câu hỏi của nàng thì hồi thần “Nàng đừng lo, đã tra được một chút rồi. Đừng hòng châm ngòi ly gián, ta đối với nàng có nhật nguyệt chứng giám.” Thích Bạch không muốn Quý U phải hao tâm tổn sức vì chuyện này, hiện tại nàng chỉ cần bồi dưỡng thân thể thật tốt, bình an sinh hạ các bảo bảo thì hắn mới yên tâm.

    Thích Bạch hôn lên bụng Quý U, âm thầm uy hiếp, các bảo bảo phải ngoan ngoãn, không cho phép các con làm mẫu thân mệt nhọc! Không thì cứ đợi đến lúc các con ra ngoài đi, ta tuyệt đối sẽ là phụ thân nghiêm khắc nhất thiên hạ!

    Quý U nghe vậy thì cười ra tiếng, bóp nhẹ hai má Thích Bạch “Sắp tới sinh thần của chàng rồi, sao vẫn không chịu nói lời ngon tiếng ngọt vậy chứ.” Nói xong nàng hôn lên môi Thích Bạch, lại nhìn hắn, tự liếm môi một cái. Ánh mắt Thích Bạch u ám, tiếp tục ôm lấy nàng không tha. Thích Bạch muốn ngừng mà không được, tựa như người đi ngàn năm trong sa mạc tìm được ốc đảo, như mộng như ảo, hạnh phúc không thể kiềm chế nổi.

    Tay Thích Bạch quen cửa quen nẻo tập kích khối mềm mại trước ngực Quý U… Sau đó hắn hít thở thật sâu, buông môi Quý U ra, áp vào trán nàng bình ổn lại hô hấp, ánh mắt Quý U còn long lanh, quyến rũ làm Thích Bạch phải nhắm chặt mắt lại. Một lần lại một lần nói với bản thân, nàng đang mang thai, đang mang song thai, bụng nàng rất lớn, ngươi muốn làm phụ hoàng, muốn làm gương tốt…

    Quý U tất nhiên là không biết mấy lời lảm nhảm trong lòng Thích Bạch. Tuy nói trong thời gian mang thai, ham muốn của phụ nhân thường mạnh mẽ hơn, nhưng nàng không có quá mức rõ rệt như vậy, người nào mà bụng ngày ngày nặng trĩu cũng sẽ không muốn chơi đùa như vậy. Nàng cũng nghĩ đến hắn, nhưng nàng biết chuyện này đối với Thích Bạch càng khó chịu đựng hơn nàng, thân thể hắn cường tráng như vậy…

    Thích Bạch cứ ôm Quý U như vậy thì bình phục được mới lạ, tự chủ của hắn trước mặt Quý U ít đến đáng thương… Nhịn không được lại hôn lên đôi môi đỏ mọng của Quý U vài cái, lại hôn dần xuống phía dưới, sau đó bất đắc dĩ thở dài, vẫn là đi tắm nước lạnh thôi.

    Nghe thấy Thích Bạch ra ngoại thất gọi Tiểu Thịnh Tử đi chuẩn bị nước lạnh, Quý U nằm trên giường cười khẽ, ôn nhu sờ bụng, coi như hắn đi tắm nước lạnh để thân thể tráng kiện đi.

    Đợi đến lúc Thích Bạch khô ráo sạch sẽ trở lại thì Quý U đã trầm tĩnh ngủ mất rồi. Nhìn khóe miệng nàng mang theo nét cười, trong lòng Thích Bạch thầm oán tiểu nữ nhân này không có lương tâm, hắn phải đi tắm nước lạnh mà nàng còn cười ra tiếng. Bất quá nếu khóe miệng Thích Bạch không cong lên cười, thì mấy câu oán thầm của hắn mới có sức thuyết phục. Thích Bạch đến bên giường đắp chăn cho nàng kỹ lưỡng, hôn lên má nàng rồi mới đi phê duyệt tấu chương.

    Ngày mai chính là sinh thần của hắn, từ trước đến nay ngày này không có gì dễ chịu, nhưng năm nay hắn có Quý U bên cạnh, thì ngày này chắc sẽ thành ngày vui mừng, mỗi ngày có nàng đều là ngày có ý nghĩa.

    Nhìn tấu chương trong tay, ý cười của Thích Bạch dần dần biến mất, việc ở hành cung không thể nào giữ bí mật được, hiện nay bách quan đều không dám công khai lên án Quý U… Bởi vì hiện tại nàng đang mang thai, vạn nhất xảy ra chuyện gì với long tự thì ai đứng ra chịu trách nhiệm?

    Sau khi sinh hoàng tự, Thích Bạch biết rõ bọn họ sẽ làm gì, bất quá Thích Bạch sẽ không cho họ cơ hội làm này đó.

    Trong thư phòng ở phủ thừa tướng thường xuyên truyền ra âm thanh nhỏ nhẹ, thẳng đến lúc Lý tướng đen mặt cho người truyền tin lui xuống thì âm thanh này mới chấm dứt.

    Lý tướng đi tới đi lui trong phòng, khó chịu, khủng hoảng tra tấn hắn, làm mấy ngày gần đây không có ngày nào hắn được ngon giấc.

    Một bước sai, từng bước sai, nay dù hối hận cũng là uổng phí, mất đi quyền lực tương đương với việc muốn mạng của hắn. Nếu Hoàng thượng đã bắt đầu tra đến chỗ thị vệ thì đường đến chỗ hắn không còn xa nữa rồi. Hơn nữa hắn không biết Lục thống lĩnh đã nắm giữ bao nhiêu chứng cứ phạm tội của hắn rồi. Hiện tại hắn tiến cũng không được mà lùi cũng không xong, hắn đang bị giam tại chỗ còn bên chân chính là vực sâu vạn trượng.

    Sống không bằng chết, chết hoặc là quyền lực tối cao, người thông minh thì biết ngay hắn sẽ chọn cái nào.

    Đứa cháu kia của hắn thành sự không thấy bại sự có thừa! Nếu không phải do lúc trước đi phương nam nó quá mức làm càn thì làm gì có chuyện Hoàng thượng cứ nhìn chằm chằm nó mãi.

    Nghĩ tới Tích tiệp dư trong cung, Hoàng đế thế mà lại là một người si tình, dù chứng cớ đã vô cùng xác thực mà vẫn che chở Tích tiệp dư không ngừng. Không biết là thật sự sủng ái hay là vì hoàng tự.

    Hai nữ nhi của hắn ở trong hậu cung lại không có chút bản lãnh, tuy đại nữ nhi là Hoàng hậu nhưng lại không có con, cũng không nghe lời hắn. Tiểu nữ nhi chỉ là một tần thiếp thất phẩm, vốn đưa nàng vào cung để giúp tỷ tỷ nàng sinh một đứa nhỏ, hiện tại chắc Hoàng thượng vẫn chưa nói với nàng câu nào đâu. Hắn cứ tưởng Hoàng thượng đã thấy rõ mưu kế của hắn, nhưng nữ nhi của Lục tướng quân cũng vậy đó thôi, tính ra phần vị của nữ nhi hắn đã là cao rồi, tuy lời này nói ra có chút chua xót đó.

    Phái người truyền tin tức vào, một đám chỉ biết đẩy trách nhiệm lên người Tích tiệp dư, nói là do Tích tiệp dư cản đường. Đều ngu xuẩn, cản đường thì đá văng ra là được rồi, đại nữ nhi không chịu làm, tiểu nữ nhi là không dám làm.

    Lý tướng nghĩ đến đây, hung hăng đập vỡ một ly trà. Nếu không phải Tích tiệp dư đang mang thai thì hắn đã sớm khiến nàng ta nhận mệnh!

    Trong Thân Hiền điện là một mảnh an bình, Quý U an ổn đến mức làm người khác hâm mộ, bởi vì sẽ có người thay nàng chắn gió che mưa, ngăn trở mọi thứ đen tối và dơ bẩn. Mà người không có được loại đãi ngộ này chỉ có thể đụng phải những thứ đó, ví dụ như Lục Nhạc Dao, như Phó Như Tuyết.

    Tiểu Thịnh Tử nhìn vẻ mặt kiên quyết của Lục quý nhân, biết là đuổi nàng cũng không đi, chỉ đành đi vào thông báo với Hoàng thượng.

    Thích Bạch nghe nói Lục Nhạc Dao có chuyện quan trọng cần bẩm báo, hắn nhìn sang Quý U đang ngủ say sưa, sau đó rời khỏi nội thất.

    Đã rất lâu rồi Lục Nhạc Dao chưa gặp lại Hoàng thượng, gần như vậy, chỉ có hai người, nhìn Hoàng thượng chăm chú. Mà ánh mắt của Hoàng thượng cũng chỉ đặt ở một mình nàng, không có người khác, không có Tích tiệp dư…

    Thích Bạch thấy sắc mặt tái nhợt của Lục Nhạc Dao, vẻ mặt tiều tụy, hắn không nói lời này, chỉ nhíu mày.

    “Hoàng thượng, tần thiếp rất sợ hãi… Gần đây không thể yên tâm nghỉ ngơi được.” Lời nói nghẹn ngào, vẻ mặt bất an, dường như không chịu nổi loại tra tấn nào đó nữa.

    “Có chuyện gì?” Thích Bạch lạnh nhạt hỏi.

    “Thần thiếp vẫn luôn coi Tích tiệp dư nương nương là tỷ muội thân thích, coi Phó mỹ nhân là muội muội… Nhưng thần thiếp lại phát hiện Phó mỹ nhân đang chuẩn bị mưu hại Tích tiệp dư nương nương, tần thiếp ăn ngủ không yên, không biết làm sao mới xứng đáng với tình cảm tỷ muội, chỉ có thể nghĩ hoàng tự trong bụng của Tích tiệp dư nương nương là của Thích ca ca, à, là hoàng tự của Hoàng thượng, tần thiếp phải đến tìm Hoàng thượng.” Đáy mắt Lục Nhạc Dao rưng rưng, vốn muốn gọi hắn là Thích ca ca, nhưng lại nhớ tới lời hắn từng nói, cuống quýt sửa lời.

    Sắc mặt Thích Bạch khẽ biến “Ngươi nói cái gì? Phó mỹ nhân muốn mưu hại hoàng tự trong bụng Tích tiệp dư? Mưu hại thế nào?”

    Nghe câu hỏi mà trong lòng Lục Nhạc Dao ngũ vị tạp trần, Hoàng thượng không hỏi nàng biết được từ đâu, mà hỏi mưu hại thế nào, có thể thấy an nguy của Tích tiệp dư là thứ đứng nhất trong lòng hắn.

    “Tần thiếp cũng không rõ lắm, chỉ là trong lời tán gẫu nàng ấy ám chỉ với thần thiếp, xác nhận là trên yến tiệc sinh thần của Hoàng thượng. Hoàng thượng, ngài cũng biết phụ thân của Phó mỹ nhân là tổng quản nội vụ, tần thiếp rất sợ, tuy tần thiếp đã an ủi khuyên nhủ nàng rất nhiều, nhưng vẫn sợ nàng vẫn cố chấp không chịu tỉnh ngộ.”

    Lục Nhạc Dao càng nói càng không đành lòng, dù sao cũng là muội muội của nàng, vội vàng giải thích “Cũng không chắc chắn nàng sẽ động thủ, nội tâm của nàng kỳ thật rất đơn thuần, chỉ vì yêu mà không được… Hoàng thượng không cho thần thiếp đến tìm Tích tiệp dư nương nương, nên thần thiếp chỉ có thể đến nói với Hoàng thượng, mong ngài bảo vệ Tích tiệp dư nhiều hơn.”

    “Phụ thân của nàng là tổng quản nội vụ, có quyền lực và cơ hội, nhưng lại rất sợ bị nghi ngờ. Trên yến hội mà xảy ra chuyện gì thì chắc chắn hắn phải đứng ra hứng mũi chịu sào… Trẫm không cảm thấy đại thần của trẫm không biết phân biệt đúng sai, nặng nhẹ!”

    “Tần thiếp bị lời nói của Phó mỹ nhân dọa sợ, nàng nói ‘Nếu không có Tích tiệp dư nương nương thì tốt rồi’ còn nói ‘Nàng tâm ngoan thủ lạt, Hoàng thượng lại không xử lý công bằng, tất nhiên là do nàng dùng tà thuật mê hoặc quân tâm’ ‘Trên yến tiệc rất phức tạp, không chừng Tích tiệp dư lại xảy ra chuyện’ làm cho tần thiếp thật sự rất lo lắng…” Lục Nhạc Dao lắp bắp nói, hình như là chọn lời dễ nghe nói lại.

    Tuy Thích Bạch biết nhóm phi tần nhất định sẽ nói gì đó sau lưng ngươi, nhưng lúc nghe được hắn vẫn tức giận. Thích Bạch nhìn Lục Nhạc Dao, không hoài nghi động cơ của nàng, khi nàng còn nhỏ, gặp chuyện gì cũng bối rối, không thể bình tĩnh được như thế.

    “Được rồi, trẫm biết rồi. Trẫm sẽ phòng bị, ngươi có lòng rồi.” Dù Lục Nhạc Dao có nói với hắn hay không, hắn cũng không thể tin nổi mấy người trong hậu cung, lần này hắn muốn mang theo Quý U ở bên cạnh, nửa bước cũng không rời.

    Lục Nhạc Dao thấy Hoàng thượng không có tâm tình nói tiếp thì im lặng. Tuy nàng còn một bụng tương tư chưa nói ra, nhưng đành chờ cơ hội sau thôi. Ánh mắt thâm tình nhìn Hoàng thượng trong chốc lát, mới lưu luyến không rời lui ra ngoài.

    Thích Bạch nhìn bóng dáng Lục Nhạc Dao, không phí tâm suy nghĩ, bất luận thế nào, không có gì quan trọng hơn an nguy của Quý U.

    Khẽ đẩy cửa tiến vào nội thất, bỏ áo ngoài ra, nhẹ nhàng nằm bên cạnh Quý U. Bàn tay đặt trên bụng nàng, cảm nhận từng cái máy thai nhẹ nhàng, Thích Bạch thở dài đầy thỏa mãn, chỉ muốn ôm nàng mãi như vậy.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 74 : Mỳ trường thọ
    Lúc Thích Bạch đánh thức Quý U đã là thời gian dùng bữa tối rồi, Thích Bạch thấy nàng mơ mơ màng màng liền ôm nàng ra ngoại thất dùng bữa.

    Giai nhân khẩu vị cực tốt, vẻ mặt Thích Bạch ôn nhu, nếu nói thứ làm hắn hài lòng nhất ở hành cung, thì đó chính là khuôn mặt tròn tròn đầy thịt của Quý U đã trở lại. Với hắn mà nói nếu không thể làm chuyện ái ân thì hắn thích nhất là thấy nàng dùng bữa…

    Dùng xong bữa tối hai người cùng nhau tản bộ về An Hòa điện, Thích Bạch nghiêm túc đỡ eo Quý U, thỉnh thoảng nàng lại cười khẽ, kể chuyện này nọ, vẻ mặt hạnh phúc, Thích Bạch ôn nhu lắng nghe, có lúc gật gật đầu, nghiêng đầu hôn lên trán nàng, cung nhân cầm đèn lẳng lặng đi trước, bóng hai người kéo dài dưới ánh đèn, trong chàng có ta, trong ta có chàng.

    Lý Ngưng Nguyệt thấy ánh đèn thì cuống quýt đổi sang đường khác, trốn dưới tàng cây nhìn lén, mãi đến lúc Thích Bạch và Quý U đã đi xa, mới bước ra nhìn bóng lưng hai người họ đến ngẩng người. Bao giờ nàng mới có thể đứng bên cạnh Hoàng thượng như vậy. Không cần được sủng ái như Tích tiệp dư, chỉ cần bằng một góc của nàng ấy cũng được, chỉ cần được ở bên cạnh Hoàng thượng là tốt rồi… Nghĩ đến phụ thân, Lý Ngưng Nguyệt liền lắc lắc đầu, mười giấc mộng của nàng đã có đến tám, chín cái không thể thành hiện thực rồi.

    Bình thường giờ Dậu là Quý U đã sớm nghỉ ngơi rồi, nhưng đêm nay nàng lại chậm chạp không chịu đi ngủ.

    Lúc sắp đến giờ tý nàng lại kêu đói bụng, nhất định muốn tự mình xuống phòng bếp làm đồ ăn khuya. Thích Bạch khuyên can nàng, đã khuya vậy rồi mà còn ăn thì sẽ không tiêu đâu, làm sao mà nàng ngủ được. Bất quá Quý U lại bày ra bộ dáng không ăn nàng sẽ không ngủ được, hắn chỉ có thể đi với nàng, nhưng Quý U lại không cho hắn đi cùng.

    Thích Bạch muốn dùng mặt lạnh hù dọa nàng một chút, buổi tối nàng không thể nháo loạn như vậy được, ngộ nhỡ vấp ngã thì sao… Khổ nỗi hắn thấy Quý U sắp khóc thì không lạnh mặt được nữa. Được rồi, phân phó thêm nhiều cung nhân đi với nàng đi, còn hắn chỉ có thể lo lắng chờ đợi ở An Hòa điện mà thôi.

    Đã gần nửa canh giờ, giờ tý ngay gần kề, Thích Bạch không nhịn được nữa, chuẩn bị xuống phòng bếp thì nghe truyền đến từng đợt bước chân ở ngoài cửa.

    Quý U vừa vào đã thấy Thích Bạch đang đứng cạnh cửa, nàng liền bật cười “Chàng muốn làm gì đây, ta trở lại rồi đó thôi.”

    Thích Bạch tiến lên nắm lấy tay Quý U xem xét, không bị thương chỗ nào. Thấy sắc mặt nàng đỏ ửng, nhất định là do phòng bếp quá nóng đây mà, Thích Bạch thở dài “Sau này nàng nhất định phải để ta đi cùng, ở đây ta rất lo lắng khó chịu, phải ở bên cạnh nàng mới được.”

    Quý U gật gật đầu “Được rồi, sau này để chàng đi theo là được chứ gì.”

    Hứa ma ma đặt một bát nhỏ lên bàn, nhìn thoáng qua Quý U rồi lui xuống ngay. Một bát mỳ trường thọ nhìn thì đơn giản, nhưng quá trình làm vô cùng rắc rối. Bột phải được nhào vừa phải, lại cắt thành sợi không được phép đứt đoạn, khi nấu phải canh chừng thật chuẩn, một bát mỳ trường thọ phải vừa có vị vừa có hương sắc đủ đầy.

    Hứa ma ma bắt đầu cảm thấy chủ tử được sủng ái không chỉ vì dung mạo hay tính tình nàng. Nếu chủ tử để Hoàng thượng biết mình hay chú ý đến những thói quen, sở thích nhỏ của Hoàng thượng rồi cố sức thực hiện những điều đó, thì Hoàng thượng sẽ càng đau lòng cho chủ tử, nhưng chủ tử không làm vậy. Kỳ thật, dù chủ tử làm hay không làm, Hoàng thượng vẫn sẽ sủng ái nàng, nhưng nàng vẫn làm, mà không cần Hoàng thượng biết. Đến bây giờ Hứa ma ma mới phát giác, có được chủ tử là sự hạnh phúc của Hoàng thượng, Hoàng thượng sủng ái nàng ra sao cũng không quá đáng.

    Quý U nắm tay Thích Bạch đi đến trước bàn, thấy đến giờ tý rồi, nàng liền đặt đũa vào trong tay hắn, hất nhẹ cằm về phía chiếc bát.

    Thích Bạch nhìn bát mỳ trường thọ, ánh mắt Quý U cười giống như vành trăng khuyết “Thừa dịp còn nóng chàng mau ăn đi, chúc bảo bối Thích Bạch sinh thần vui vẻ, khỏe mạnh, sống lâu, hạnh phúc vô bờ. Ta yêu chàng, ta muốn sinh thần mỗi năm của chàng đều sẽ vui vẻ như bây giờ.” Quý U nói xong, kiễng chân hôn lên môi hắn.

    Thích Bạch nhịn xuống sự xúc động, ôm Quý U đáp lại nụ hôn của nàng, sự cảm động, hạnh phúc và tươi đẹp quá mức xa lạ nhưng cũng hết sức quen thuộc, làm hắn không biết phải tiếp nhận thế nào.

    “Bảo bối, ta cũng yêu nàng, nàng không biết ta yêu nàng nhiều như thế nào đâu.” Mãi đến lúc hô hấp của hai người đều đã dồn dập, Thích Bạch mới nhẹ nhàng buông Quý U ra, thì thầm bên tai nàng.

    Mắt Quý U ướt át, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt trắng noãn, nức nở nói với hắn “Không được chọc ta khóc, chàng mau ăn đi, bằng không nước mắt rơi vào trong bát, vừa đắng vừa chát, chắc chắn là chàng sẽ không ăn được đâu.”

    Thích Bạch không nói gì nữa, chỉ hôn lên mắt Quý U, quả thực nước mắt vừa đắng vừa chát, nhưng Thích Bạch lại thấy thơm ngọt, là nước mắt vui vẻ của Quý U.

    Trước hết Thích Bạch để Quý U ngồi xuống sau đó ngồi bên người nàng cầm đũa muốn đút Quý U ăn trước, Quý U nhìn hành động của hắn, bật cười “Ta biết chàng sẽ như vậy mà, ta chuẩn bị hai sợi*, một sợi để chàng ăn, sợi còn lại hai chúng ta cùng ăn. Mà không cho chàng cắn đứt sợi mỳ, trước khi ăn phải nhắm mắt ước nguyện, đừng nói thành lời, cứ mặc niệm trong lòng chàng là được.”

    *Vì một bát mỳ trường thọ chỉ gồm một sợi mỳ dài nên trong một bát Quý U làm hai sợi mỳ dài như vậy, Thích Bạch ăn một sợi, hai người ăn chung một sợi.

    Thích Bạch trộn lên, thấy là hai sợi mới yên tâm. Mắt hắn nhìn Quý U, sau đó nhắm lại, lời cầu nguyện thì không cần nói nhiều nữa, hắn chỉ cần Quý U đời đời kiếp kiếp ở bên cạnh hắn, vĩnh viễn vui vẻ hạnh phúc.

    Quý U không hỏi về nguyện vọng của Thích Bạch, chờ hắn mở mắt ra thì thúc giục hắn ăn ngay.

    Hương vị rất ngon, khác với hương vị trong trí nhớ của Thích Bạch, hương vị này ngon đến vô cùng. Lúc còn nhỏ sinh thần của Thích Bạch được tổ chức thành yến tiệc, không có gì khác biệt, mỳ trường thọ cũng làm như bình thường, cho có lệ. Hắn cảm thấy sinh thần với ngày thường có gì khác biệt đâu, thì ra, khi có người bên cạnh, ngày này lại trở nên đặc biệt như thế.

    Sinh thần cùng ở bên cạnh người trong lòng sẽ rất vui vẻ, hắn bắt đầu cảm thấy may mắn vì được gặp nàng, được giữ nàng bên cạnh, được nàng yêu thương.

    “Ăn ngon không?” Quý U thấy Thích Bạch trầm mặt thì cất lời hỏi hắn. Thích Bạch là người luôn giữ vững lễ nghi, rất khó để người khác biết được hắn ăn có ngon miệng hay không.

    Thích Bạch ăn xong, gật gật đầu, sau đó vươn tay, muốn Quý U cùng ăn với hắn.

    Quý U lắc đầu, gắp một miếng đặt bên miệng Thích Bạch, “Ngoan, há miệng ra nào.”

    Thích Bạch ngoan ngoãn cắn, mắt chứa thâm tình, nhìn Quý U chăm chú, giống như hắn không phải đang ăn mỳ mà là đang ăn nữ nhân của hắn vậy. Ánh mắt hắn đầy mị hoặc làm Quý U cũng có chút thẹn thùng, trái tim đập loạn nhịp.

    Gương mặt nàng chậm rãi ửng đỏ lên làm Thích Bạch càng đắc ý.

    Quý U cúi đầu ăn một chỗ khác, như vậy thành ra hai người ăn hai đầu của sợi mỳ.

    Ý cười từ trong đáy mắt Thích Bạch muốn tràn ra ngoài, tay trái ôn nhu vỗ về hai má của Quý U, môi của hai người càng động, thì hai người càng gần nhau, thẳng đến lúc môi hai người dán chặt một chỗ.

    Hôn hồi lâu, hai người mới lưu luyến không rời tách nhau ra. Quý U dựa vào ngực Thích Bạch, “Hương vị thế nào?”

    Nghe âm thanh xấu hổ của nàng, Thích Bạch nghiêm trang trả lời “Ăn còn ngon hơn sợi mỳ lúc nãy.”

    Quý U đắc ý tăng cao, “Đợi đến yến tiệc ngày mai, ta sẽ tặng chàng thêm lễ vật.”

    Thích Bạch gật đầu, chỉ cần là của nàng, hắn đều sẽ thích. Mặc dù hắn cũng hiếu kỳ, nhưng tối mai là sẽ biết thôi mà.

    Hai người lại ngọt ngấy một lát nữa rồi mới đi ngủ.

    Mười sáu tháng sáu, sinh thần Hoàng thượng.

    Ngày sinh của Hoàng thượng được gọi là tiết Vạn Thọ, ngụ ý vạn thọ vô cương, là ngày khắp chốn vui mừng.

    Ngày đó, văn võ bá quan đều đến hành cung chúc mừng Hoàng thượng, dâng lễ vật, Hoàng thượng sẽ cùng bá quan dùng tiệc trưa. Các quan viên ở địa phương sẽ bày hương án, hành lễ theo hướng kinh đô.

    Ở kinh đô thì không cần nhiều lời, đầy đường giăng đèn kết hoa, toàn dân tấu nhạc, khắp chốn vui mừng.

    Mà hành cung Tây Sơn cũng rất vui tươi, cung nữ đều đổi sang cung trang màu đỏ, các cung phi trang điểm xinh đẹp, một mảnh vui vẻ bao trùm lấy hành cung.

    Lúc Quý U tỉnh lại Thích Bạch đã thượng triều rồi, nàng nằm trên giường, nhớ đến sự ngọt ngào của hai người tối qua, khóe miệng nở nụ cười rực rỡ.

    Thẳng đến lúc Hứa ma ma thúc giục Quý U dùng bữa, mới cắt đứt sự tưởng niệm của nàng. Buổi tối là có thể gặp hắn rồi, dù hơi lâu chút…

    Lúc Thích Bạch trở lại Quý U đã thu thập thỏa đáng rồi, nhìn thấy Thích Bạch, nàng có chút kinh ngạc “Không phải chàng ở Thân Hiền điện sao, sao lại về đây rồi?”

    Thích Bạch tiến lên nắm lấy tay Quý U, nàng không hề trang điểm, làm hắn thật dễ chịu “Nàng thật đẹp, lần này chúng ta cùng đi, nàng cứ ngồi bên cạnh ta là được.”

    “A? Tại sao vậy? Bởi vì trước đây ta không đẹp nên không thể sao?” Quý U ngạc nhiên, nếu như là do hắn lo lắng cho nàng thì không cần đâu.

    “Khụ, đương nhiên là không phải vậy rồi! Lúc nào nàng cũng đẹp hết… Vì trên yến hội ta có chuyện cần tuyên bố, ân… Nàng phải ngồi bên cạnh ta mới được.” Mặt Thích Bạch không chút thay đổi, tiếp tục nắm tay Quý U đi về phía trước. Trong lòng hô to, thật là nguy hiểm, may mà chưa chọc nàng tức giận.

    Quý U khẽ cười, “Được rồi, vậy nhân gia sẽ bồi chàng.” Nếu là trước đây, nàng sẽ cảm thấy quá mức không hợp quy củ, quá nổi bật. Nay có im lặng thì cũng không khác gì, ngoại lệ của Thích Bạch dành cho nàng quá nhiều. Nếu nàng đã trở thành địch nhân của cả hậu cung, thì sao không sống cho thoải mái vào?

    Thích Bạch thấy Quý U không lo lắng chút nào thì vui vẻ, nàng dũng cảm vì hắn, vì hắn vui vẻ mà vui vẻ cùng. Nữ nhân này là của hắn!

    Lúc hai người đến yến tiệc thì nhóm phi tần đều đã đến rồi, nhìn hai người cùng đến, bọn họ đều chấn động trong lòng khó có thể duy trì biểu tình cười nói được nữa. Tại sinh thần của mình, Hoàng thượng nắm tay Tích tiệp dư cùng đi đến, cùng ngồi trên ghế nhìn đám người các nàng.

    Lục Nhạc Dao gắt gao nắm chặt bàn tay, trách không được Hoàng thượng sao lại không có động tĩnh gì. Nguyên lai là đã quyết định mang theo Tích tiệp dư bên cạnh, bàn tiệc của Hoàng thượng, ai dám động thủ chứ, Tích tiệp dư bên cạnh Hoàng thượng, ai dám ám hại?

    Tình quý tần cũng không duy trì nét mặt được nữa, Tích tiệp dư đến sủng ái đến mức này, kiếp trước Lục Nhạc Dao cũng chưa đạt đến được… Nàng đảo mắt nhìn Lục Nhạc Dao, chẳng lẽ đời này Lục Nhạc Dao cứ thế mà bị đánh bại sao?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 75 : Gia yến tiết Vạn Thọ
    Dưới ánh sáng huy hoàng, một đôi người cùng sóng vai bừng sáng lên, không phải chỉ có Hoàng hậu mới có tư cách này sao? Nhóm phi tần hoàn toàn yên lặng, trong lòng lại hoảng loạn. Đợi hai người họ ngồi xuống chỉnh tề, các nàng không biết phản ứng thế nào?

    Đế vương có thể có tình, nhưng nếu hắn si tình, cuộc sống sau này của các nàng sẽ ra sao đây?

    Biểu tình Thích Bạch lạnh như băng, chỉ khi nhìn sang tiểu nhân nhi bên cạnh mới có chút ôn nhu trong mắt, hắn vẫn cầm chặt tay nàng như cũ, cảm thụ lòng bàn tay ấm áp của nàng. Đối với người mình yêu, hắn muốn như thế nào thì sẽ như thế đó, không tới lượt người khác huyên thuyên.

    “Hôm nay là gia yến, không cần giữ lễ tiết, đều ngồi xuống đi.” Sau khi các phi tần đã ngồi xuống, Thích Bạch phân phó Tiểu Thịnh Tử “Bắt đầu đi.”

    Tiểu Thịnh Tử vội gọi cung nhân tiến lên.

    Các vũ công chậm rãi bước đến, tiếng nhạc vang lên, không khí dần dần náo nhiệt hẳn lên.

    Sắc mặt Vũ thục nghi ngày càng trầm xuống, nàng lười che giấu nữa rồi, nàng nhìn lên phía trên, nhịn rồi lại nhịn, rốt cuộc chịu không nổi muốn đứng lên.

    Đang muốn cất lời thì Minh chiêu nghi đã bước ra khỏi hàng bắt đầu dâng tặng lễ vật, Vũ thục nghi chỉ còn cách kiềm lại.

    Minh chiêu nghi là người duy nhất không biểu diễn, chỉ dâng lên một bộ tứ quân tử mai lan cúc trúc, trên đó đề lời chúc mừng, vừa không xuất sắc cũng không thất lễ. Mai – cao thượng ngạo nghễ, Lan – u nhã kỳ ảo, Trúc – khiêm tốn, tiết hạnh, Cúc – lãnh diễm, thanh cao, tán dương sự quân tử của Hoàng thượng.

    Thích Bạch nhìn thoáng qua rồi để Tiểu Thịnh Tử mang đi, nhưng thấy Quý U nhìn chằm chằm vào bộ tranh này, biết là nàng thích, thầm hạ quyết tâm trở về sẽ họa cho nàng một bộ, bộ của người khác thì thôi đi.

    Thích Bạch hỏi Minh chiêu nghi muốn ban thưởng cái gì, Minh chiêu nghi lắc đầu, tỏ vẻ có thể khiến Hoàng thượng xem bức họa của nàng là nàng đã thỏa mãn rồi. Thích Bạch ban thưởng tứ bảo, trăm lượng bạc, tơ lụa, có thể thấy là hắn rất hài lòng với lễ vật của Minh chiêu nghi.

    Đến phiên Vũ thục nghi, nàng lạnh mặt đi ra giữa sân, màn biểu diễn của nàng là múa kiếm.

    Bóng dáng xinh đẹp như chim yến sổ lồng, linh hoạt, nhẹ nhàng. Tiếng đàn lúc nhanh lúc chậm, tay ngọc cầm trường kiếm, cổ tay xoay tròn, kiếm quang sáng chói, bóng dáng và trường kiếm dung hòa lẫn nhau, người kiếm hợp nhất, eo lưng mềm mại, trong nhu có cương, cùng với tiếng đàn đang dần dần kết thúc, cung nhân đưa vỏ kiếm ra, Vũ thục nghi lập tức phi kiếm vào vỏ.

    Sau đó Lục Nhạc Dao mở đầu hô “Hảo”, toàn bộ phi tần mới hồi thần, bắt đầu vỗ tay.

    Quý U xem đến mê mệt, thật là khác lạ, anh vũ hiên ngang, làm người khác nhìn thấy là không quên được.

    Đôi mắt hạnh liếc Thích Bạch một cái, Thích Bạch đúng lúc quay đầu, thấy ánh mắt này của Quý U, hắn cảm thấy hơi quen thuộc, hình như lúc trước trong trận đấu mã cầu hắn cũng đã thấy ánh mắt này rồi… Là dấu hiệu của ghen tuông, Thích Bạch cuống quýt nắm tay Quý U thật chắc, tỏ vẻ bản thân rất kiên trinh.

    Đối với nữ tử thì kỹ năng này của Vũ thục nghi quả thật xuất sắc, nhưng hắn hiểu rõ võ thuật, loại kỹ năng giả dối này, hắn không có hứng thú.

    Vũ thục nghi cảm thấy bản thân vĩ đại nhất, khuôn mặt đầy ngạo nghễ. Thấy Hoàng thượng mở miệng khen “Rất tốt”, nàng ngượng ngập nói “Hoàng thượng, múa kiếm là tâm ý của thần thiếp đối với Hoàng thượng, chúc Hoàng thượng thân thể khỏe mạnh, vạn thọ vô cương.” Nói xong Vũ thục nghi quỳ xuống, dập đầu.

    Thích Bạch gật đầu chờ Vũ thục nghi đứng dậy, nhưng không ngờ ngay sau đó hắn đã hối hận, chỉ muốn thu hồi lời tán dương vừa rồi.

    Vũ thục nghi ngẩng đầu, nhìn Quý U đang an ổn ngồi bên cạnh Thích Bạch, nàng chậm rãi mở miệng “Thần thiếp cả gan hỏi, Tích tiệp dư ngồi ở đó không phải là có chút không hợp quy củ, không hiểu lễ nghi sao? Kính mong Hoàng thượng trách tội.”

    “Đây là do trẫm an bài, chẳng lẽ ngươi chất vấn trẫm không hiểu quy củ, lễ nghĩa sao?” Thích Bạch lạnh mặt hỏi lại.

    “Hoàng thượng, thần thiếp quỳ tại nơi đây, tự nhiên là quỳ vì ngài, nhưng Tích tiệp dư chỉ là tam phẩm lại ngồi yên trên đó, không né tránh, là muốn nhận cái quỳ này của thần thiếp hay sao?” Nàng không phải Minh chiêu nghi, nàng không chịu nổi cục tức này, phần vị thấp thì nên ngồi dưới nàng, không biết vị trí của bản thân ở đâu sao! Nàng cũng đã quỳ xuống rồi, Tích tiệp dư còn không nhanh chóng đứng dậy rời đi, nhẹ nhàng tiếp nhận cái quỳ này, dù thế nào cũng sẽ không trốn được tội danh không hiểu quy củ!

    Trên mặt Quý U không tỏ vẻ xấu hổ, cũng không thấy luống cuống, càng không cuống quýt đứng dậy đi chỗ khác, nếu Thích Bạch đã an bài như vậy thì chắc chắn là có lý của hắn, nàng chỉ cần ngoan ngoãn ngồi ở đây là tốt rồi.

    “Vốn trẫm định đợi sắp kết thúc yến tiệc mới tuyên bố, giờ không tuyên bố chỉ sợ Vũ thục nghi không hài lòng, chúng phi cũng nghĩ như vậy sao?”

    Bên dưới hoàn toàn yên tĩnh, nếu lúc này có người đứng ra lấy lòng Tích tiệp dư và Hoàng thượng thì người đó sẽ đắc tội với cả hậu cung, đứng đầu là Vũ thục nghi, ai dám đứng ra chỉ trích đâu? Hơn nữa các nàng cũng muốn nháo cho Tích tiệp dư xấu hổ.

    Lúc Hoàng thượng nắm tay Tích tiệp dư vào tham gia yến tiệc, Tình quý tần đã lờ mờ suy đoán, đến giờ nàng càng chắc chắn thêm. Chỉ sợ từ hôm nay Tích tiệp dư đã không còn là Tích tiệp dư rồi.

    Thích Bạch gật đầu “Nếu các ngươi dùng chữ “Lễ” để nói, trẫm đành mang thánh chỉ tuyên bố trước một lát.”

    “Hoàng thượng, thần thiếp cũng không có ý này… Chỉ là, do Tích tiệp dư…” Trực giác Vũ thục nghi cảm thấy không ổn, thánh chỉ gì vậy?

    “Đủ rồi.” Thích Bạch không muốn nghe bất cứ âm thanh chỉ trích Quý U nào nữa, “Tiểu Thịnh Tử, tuyên chỉ!”

    Tiểu Thịnh Tử ẩn ẩn liếc nhìn Vũ thục nghi, tính tình thẳng thắng quả thực có thể có ích lợi, được Hoàng thượng ưu ái, nhưng tiền đề là ngươi không được chỉ trích Tích chủ tử.

    “Tích tiệp dư lĩnh chỉ” Thích Bạch ngăn cản Quý U quỳ xuống, bụng nàng đã lớn lắm rồi, quỳ cái gì mà quỳ. Nhưng toàn bộ phi tần đều phải quỳ xuống nghe chỉ, “Phụng thiên thừa, Hoàng đế chiếu viết, Tích tiệp dư Quý thị, ôn nhu nhàn thục, tao nhã u tĩnh, chuẩn mực dịu hiền, có tri thức hiểu lễ nghĩa, thướt tha xinh đẹp nho nhã, săn sóc tỉ mỉ, xinh đẹp nổi bật, động lòng người, có công hoài thai long tự, xâm nhập tâm của trẫm, tấn phong chính nhất phẩm Tích phi, đứng đầu lục phi. Khâm thử!”

    Khóe miệng Quý U co rút, có tri thức hiểu lễ nghĩa, ôn nhu nhàn thục, đang nói về nàng sao?

    Thánh chỉ này như là một dạng thư tình bày tỏ tình yêu vậy, ngăn chặn được các phi tần, các nàng không dám nói thêm một lời nào nữa.

    Thích Bạch nhìn vẻ mặt hối hận của Vũ thục nghi “Hiện tại Tích phi đã có thể nhận đại lễ của ngươi chưa?”

    Vũ thục nghi không dám ngẩng đầu, “Nhận được, nhận được, thần thiếp có tội, không hiểu quy củ, thỉnh Tích phi nương nương thứ tội, tha thứ cho thần thiếp không hiểu chuyện.” Vũ thục nghi chưa từng hạ giọng như vậy, nhưng là do nàng khiêu khích trước. Vốn là nàng không nuốt trôi sự uất ức này, định nháo cho Tích tiệp dư khó coi để hả giận… Nay thứ bị ảnh hưởng là ngạo khí của nàng, thể diện của chính nàng.

    “Đi xuống đi, trở về chép mười bản cung quy. Hôm nay là sinh thần của Hoàng thượng, ta không phạt ngươi.” Quý U không nổi giận, nàng đoán Thích Bạch không tuyên bố thánh chỉ trước vì để có người đến cho nàng lập uy. Người nọ là Vũ thục nghi, kết quả như thế này đã đủ làm cho nàng ấy khó chịu thật lâu.

    Thích Bạch thiếu chút nữa đã bật cười, hắn chưa từng thấy Quý U như vậy, rất khác so với tính tình bình thường của nàng, ân, giả dạng rất tốt. Thích Bạch đè ngón tay Quý U, cảm nhận nàng nhéo hắn một cái, trong lòng vui không chịu được.

    Vẫn là Minh chiêu nghi thấy không khí ngưng trọng, liền nâng ly rượu lên “Muội muội xin chúc mừng Tích tỷ tỷ tấn chức, Tích tỷ tỷ hoàn toàn xứng đáng.” Nói xong nàng uống cạn rượu trong ly.

    Quý U không thể uống rượu, giơ ly trà lên uống một ngụm đáp lễ.

    Lúc này chúng phi tần mới nâng chén chúc mừng Tích phi nương nương, Quý U uống một ngụm nữa coi như đáp lễ cho toàn bộ mọi người. Mọi người không mưu mà hợp không để mắt đến Vũ thục nghi nữa.

    Yến hội tiếp tục tiến hành, chẳng lẽ xuất hiện một Tích phi thì các nàng không được chúc mừng Hoàng thượng sao?

    Không hề có trình tự dâng lễ vật, nên ai có cơ hội thì cứ tiến lên trước thôi. Lục Nhạc Dao cùng Vân thục viện và Cốc vinh hoa dâng lễ vật lên, sau đó bỏ đi áo ngoài, buông dài mái tóc, che nửa mặt chậm rãi tiến vào sân.

    Một thân hắc y, tóc đen như Ám dạ yêu tinh, thật hợp với đôi mắt đen láy của nàng. Trước ngực đẫy đà, y phục bó sát thân thể, nửa kín nửa hở, bên hông đeo mấy cái chuông màu bạc, đinh đang rung động. Mười đầu ngón tay sơn màu hoa hồng, làm cho bàn tay càng thêm thon mượt, trắng nõn.

    Mọi người thấy cách ăn mặc của Lục Nhạc Dao thì kinh ngạc đến mức không khép miệng được, giống hệt Tình quý tần lúc tiết nguyên tiêu, y phục lớn mật hơn Tình quý tần rất nhiều, càng thêm vẻ phong tình quyến rũ. Quả thật như vậy cũng rất đúng, vì Tình quý tần không học được bản chất tự do cởi mở của Lục Nhạc Dao, đời này cũng khác vì Lục Nhạc Dao đang hoảng loạn muốn Thích Bạch chú ý đến nàng, nên để lộ càng nhiều da thịt.

    Bất luận thế nào, khi tiếng nhạc vang lên, mọi người thấy nàng biểu diễn cùng một khúc nhạc với Tình quý tần thì càng cảm thấy khinh thường, Lục quý nhân không sao chép người khác sẽ bị khó chịu trong người sao?

    Dù là ánh mắt mị hoặc, lắc mông, tay uyển chuyển, giống hệt như màn biểu diễn kinh người của Tình quý tần, nhưng không thể không nói, điệu vũ của Lục Nhạc Dao càng kinh tâm động phách. Sau mấy vòng xoay tròn, khăn che mặt rơi xuống, lộ ra ngũ quan xinh xắn, đôi môi đỏ thẫm, đây là màn biểu diễn có thể khiến bất cứ người nào cũng mặt đỏ tim đập.

    Quý U vẫn luôn quan sát Tình quý tần, không thể không nói Tình quý tần giấu rất kỹ, cho dù Lục Nhạc Dao biểu diễn tương tự nàng nhưng nàng cũng không thay đổi sắc mặt, mỉm cười đáp lại. Nhưng đối với Quý U luôn quan sát nàng mà nói, vẫn có điểm sơ hở.

    Vẻ mặt Tình quý tần như là vui mừng, như là hả hê dù chỉ trong nháy mắt. Nếu như trước kia Quý U vẫn chỉ đang suy đoán, thì giờ nhìn Lục Nhạc Dao nàng đã xác định được ý nghĩ của mình – Tình quý tần luôn biết Lục Nhạc Dao sẽ làm gì tiếp theo, nàng ấy đã trùng sinh, hơn nữa kiếp trước kết thù với Lục Nhạc Dao!

    Ba lần bốn lượt không dấu vết ám hại Lục Nhạc Dao, đây là thù oán gì? Ánh mắt liếc Thích Bạch một cái, kiếp trước hắn ra sao? Có phải là thích người xuyên không như Lục Nhạc Dao không? Ngẫm nghĩ lại, Quý U liền ghen không chịu nổi, không tự giác hung hăng nhéo tay Thích Bạch.

    Thích Bạch đau đến nhướng mày, thấy Quý U mất hứng trong lòng hắn liền hoảng, Lục Nhạc Dao quá kỳ cục, ăn mặc có chút lả lơi rồi. Khi thì hắn cúi đầu, khi thì nhìn xa xăm, không hề nhìn Lục Nhạc Dao, không ngờ nữ nhân keo kiệt này vẫn không chịu tha cho hắn…

    Rốt cuộc điệu vũ này cũng kết thúc, tràng vỗ tay như sấm mà Lục Nhạc Dao chờ đợi vẫn chưa vang lên, dù nàng nhảy rất tốt, nhưng phần lớn động tác đều giống hệt Tình quý tần, lại thêm một lần sao chép, thật là khiến người ta phỉ nhổ.

    Lục Nhạc Dao thở dốc, mọi người yên tĩnh hẳn là do quá nhập tâm, thần sắc Lục Nhạc Dao đắc ý, sau đó khôi phục lại bộ dạng xinh đẹp động lòng người, duyên dáng hành lễ “Thần thiếp bêu xấu rồi.”
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 76 : Xấu mặt
    Lục Nhạc Dao vừa dứt lời đã có tiếng cười nhạo vang lên “Đúng là bêu xấu, lần này cả khúc nhạc và điệu vũ đều do Lục quý nhân tự sáng tác sao?” Người nói chuyện không phải ai xa lạ, chính là Vũ thục nghi.

    Lúc nãy Vũ thục nghi đã bị mất mặt như vậy, nàng càng mong mỏi có người còn xấu mặt hơn nàng, Lục quý nhân thật đúng là người đưa ô trong mưa, đưa than sưởi ấm ngày tuyết, Vũ thục nghi nhất thời sung sướng khi có người gặp họa. Nàng không muốn làm đề tài nói chuyện cho mấy người trà dư tửu hậu, chỉ có thể hi sinh Lục quý nhân thôi, lúc gặp họa thì có người càng thảm cảnh hơn nàng, Vũ thục nghi thấy được an ủi thật nhiều.

    Lục Nhạc Dao nghe vậy, liền cau mày sau đó cuống quýt thả lỏng… Đây là ý gì? Bởi vì xảy ra chuyện sao chép thơ lúc trước nên giờ nghe câu này nàng liền thấy sợ hãi, có chút không dám chắc chắn. Động tác không có khả năng giống nhau, đây đúng là điệu vũ do chính nàng biên đạo, còn khúc nhạc là từ hiện đại, cũng coi như là do nàng sáng tác đi. Lục Nhạc Dao nhìn về phía Tình quý tần, sẽ không phải lại là nàng ấy nữa chứ?

    Lại không tự chủ quan sát Tích phi, không biết tại sao nàng lại muốn xem Tích phi biểu hiện thế nào với màn biểu diễn của nàng, khổ nỗi chỉ thấy Tích phi cúi đầu nói nhỏ gì đó với Hoàng thượng. Lục Nhạc Dao hoảng hốt, Hoàng thượng không chú ý đến nàng…

    Thích Bạch ngẩng đầu nhìn vẻ mặt mờ mịt của Lục Nhạc Dao, định phất tay để nàng lui xuống, lại biểu diễn giống hệt Tình quý tần, hắn thật buồn bực, hai người này thật có duyên, xem cùng một dạng sách, viết một bài thơ, múa cùng một điệu…

    Lúc này Tình quý tần luôn luôn ít lời lại nói chuyện “Lục quý nhân không cần khẩn trương, Vũ thục nghi hỏi ngươi khúc nhạc và điệu vũ là do chính ngươi biên soạn sao?” Tuy cùng một câu hỏi, nhưng không có khí thế bức người mà chỉ có ý tứ giải vây.

    Tuy Lục Nhạc Dao còn sợ hãi vì lần trước, nhưng khổ nỗi nàng rất tự tin với điệu vũ của bản thân, khúc nhạc mà trùng hợp thì nàng tin, còn động tác vũ đạo mà giống thì nàng không tin, dù Tình quý tần có xuyên không giống như nàng, thì không lẽ nàng ấy cũng là diễn viên, dù là diễn viên cũng không thể múa giống hệt nàng được…

    “Tần thiếp có chút khẩn trương… Khúc nhạc này không phải do thần thiếp viết, nhưng điệu vũ là do tần thiếp tự tìm ra, từ nhỏ tần thiếp đã thích tìm tòi này đó.” Lục Nhạc Dao e lệ trả lời, như vậy chắc không có gì sai chứ? Nửa thật nửa giả.

    “Ha ha, da mặt thật là dày đến kinh người, khúc nhạc và điệu vũ đều giống hệt Tình quý tần, còn không chịu nói thật, thật đáng ghê tởm.” Vũ thục nghi cười lạnh vô cùng chói tai, hai từ “ghê tởm” làm sắc mặt Lục Nhạc Dao thoáng cái đã tím tái, trước mặt Hoàng thượng mà chửi rủa nàng nhục nhã như vậy… Tại trước mặt nam nhân này làm nàng mất thể diện… Lục Nhạc Dao nóng mặt, cúi đầu, không dám nhìn Hoàng thượng nữa.

    Quý U nhìn chằm chằm vẻ mặt quẫn bách của Lục Nhạc Dao, không nghĩ ra kiếp trước nàng ta đã trêu chọc Tình quý tần đến mức nào, dựa trên hành động của Tình quý tần, đây là không vội vã muốn Lục Nhạc Dao chết, mà muốn chậm rãi tra tấn nàng. Bất luận Lục Nhạc Dao có phải là người xuyên không hay không, bị mắng trước mặt nhiều người như vậy, da mặt có dày hơn nữa cũng khó có thể chịu được.

    Tình quý tần kín đáo nhìn lên phía trên, chỉ cần Hoàng thượng không nói giúp nàng ta là nàng yên tâm rồi “Sở dĩ Vũ thục nghi nói như vậy bởi vì khúc nhạc và điệu vũ của ngươi ta đã từng biểu diễn qua rồi… Tuy có chút bất đồng, nhưng khá là tương tự. Vốn đêm nay ta định biểu diễn lại lần nữa, nay nhìn Lục Nhạc Dao thì có chút xấu hổ rồi, Lục Nhạc Dao múa thật đẹp.” Tình quý tần không đố kỵ, chỉ nói vậy thôi, làm tất cả mọi người càng coi trọng nàng thêm một chút.

    Lục Nhạc Dao khó có thể ức chế sự hoảng sợ trong lòng, mở to hai mắt, sao có thể trùng hợp như vậy? Trong nháy mắt, bốn phía trở nên ồn ào, các cung nhân khó nén kinh ngạc, các phi tần đã túm tụm lại bàn tán, lộ vẻ trào phúng. Thanh âm của các nàng không nhỏ, Lục Nhạc Dao nghe rất dễ dàng.

    “Thật chưa thấy qua loại người này, sau này lời nàng nói ra sẽ không ai dám tin. Khúc nhạc vừa vang lên, ta đã muốn đứng lên hét, đây là khúc nhạc Tình quý tần nương nương từng biểu diễn.”

    “Trách không được Vũ thục nghi nương nương lại chán ghét nàng như vậy.”

    “Lần trước ở hội ngắm hoa cũng vậy đó, không phải nàng ta cũng hết lần này đến lần khác khẳng định bài thơ đó do nàng ta làm sao? Nếu không có Tình quý tần nương nương, chúng ta đều bị nàng lừa rồi…”

    “Ta nói, nàng còn có thể diện để sống sao… Bất quá Tình quý tần nương nương thật là tốt, thế mà vẫn không trách tội nàng…”

    Tình quý tần nhìn chằm chằm Lục Nhạc Dao đang đứng ở giữa quẫn bách, cười trào phúng trong lòng, nàng rất hiểu Lục Nhạc Dao. Người này luôn làm ra vẻ, có bao nhiêu năng lực biểu diễn hết bấy nhiêu, không bao giờ biết viết hai chữ “thu liễm”, làm sao có thể thừa nhận cả khúc nhạc và điệu vũ là nàng sao chép… Lục Nhạc Dao thật sự lợi hại, nàng luyện tập bao lâu nay nhưng vẫn không thể học được sự phong tình, tư thái của nàng ta, khó trách tại sao kiếp trước nàng lại thất bại trước nàng ta.

    Tình quý tần nhìn Tích phi, không biết nếu Tích phi biết Lục Nhạc Dao là người thắng cuối cùng thì có ra tay đối phó nàng ta không. Tự đáy lòng có tiếng nói vang lên, Tích phi sẽ không đối phó Lục Nhạc Dao, bởi vì không ai có thể uy hiếp nàng, xem cảnh tượng ở yến hội đi, Hoàng thượng và Tích phi giống như là có trời đất của riêng mình, không người nào có thể chen chân vào quấy rầy.

    Thích Bạch có chút không kiên nhẫn, thấy Lục Nhạc Dao còn khó xử đứng đó thì càng phiền lòng “Còn chưa đi xuống sao? Thể diện chưa ném hết sao? Những thứ đọc trong sách đã ném đi đâu hết rồi! Trở về tiếp tục chép phạt đi!” Thích Bạch hận không thể cứng rắn hơn nữa, Lục Nhạc Dao không học thứ tốt, toàn đi học mấy thứ bàn môn tà đạo.

    Hắn đã phái người điều tra một phen, căn bản là Phó Như Tuyết không hề tiếp xúc với người ở phủ nội vụ, sau khi tiến cung cũng thành thành thật thật chưa liên hệ với phụ thân nàng lần nào. Tuy hắn vẫn không yên lòng, đã tìm người theo dõi Phó Như Tuyết, nhưng rất phiền chán với mấy lời nói năng bừa bãi của Lục Nhạc Dao. Nhất định là có nằm mơ, Lục Viễn cũng không ngờ Lục Nhạc Dao sẽ biến thành như vậy, ai…

    Chúng phi tần nhịn cười, Lục Nhạc Dao thích bị Hoàng thượng phạt vậy sao? Vậy thì trở về chép sách đi thôi!

    Phó Như Tuyết cúi đầu nhếch miệng, đáng đời! Lục quý nàng coi nàng là đồ ngốc, chỗ ở của hai người gần nhau, lúc Lục quý nhân lén lút ra khỏi cửa nàng liền đi theo, tận mắt thấy Lục quý nhân vào Thân Hiền điện.

    Lục quý nhân liên tục khuyên nàng dùng quyền lực của phụ thân đối phó Tích phi nương nương, nhưng sao nàng tin nàng ta được chứ. Nàng vốn nghi ngờ Lục quý nhân nhân cơ hội bán đứng nàng, đoán nàng ta sẽ đến cáo trạng với Tích phi nương nương, không ngờ nàng ta trực tiếp đi tìm Hoàng thượng, tiện nhân!

    Quả nhiên tiện nhân sao mà thoát được ý trời, ông trời cũng lười nhìn nàng ta, nhiều lần làm nàng ta xấu mặt trước Hoàng thượng.

    Nhóm phi tần xoa xoa tay, chuẩn bị đi “an ủi” Lục quý nhân vài câu…

    Lúc này hai thị vệ phong trần mệt mỏi tiến vào, quỳ xuống báo tin vui.

    Nghe được tin tức, một mảnh im lặng kéo dài, Mộng lương đệ sinh non, sinh hạ hoàng trưởng tử vào giờ tý, thân thể hoàng trưởng tử cứng cáp, Mộng lương đệ có chút suy yếu.

    Đây chính là ngày sinh của Hoàng thượng, hoàng trưởng tử cũng sinh vào hôm nay, quả thực không tầm thường.

    Dù vui vẻ hay không, Minh chiêu nghi đi đầu chúc mừng Hoàng thượng, các phi tần khác cũng cười gượng gạo nâng ly lên.

    Trong lòng Thích Bạch run lên, phản ứng đầu tiên chính là nhìn sang Quý U, thấy nàng không có chút ý cười, hắn nắm tay nàng thật chặt.

    Quả thật trong lòng Quý U rất chua xót, tuy nàng đã sớm biết có một ngày như thế, nhưng đến lúc này lại nhịn không được cảm giác xót xa. Thích Bạch có con thì nên cao hứng, nhưng đó là con của hắn và nữ nhân khác… Nàng muốn biểu hiện thật tốt, nhưng dù thế nào cũng thật không dễ để nở nụ cười.

    “Trẫm đã biết, lui xuống đi.” Trước hết Thích Bạch đuổi hai người chướng mắt kia đi.

    Thị vệ tạ ơn rồi cuống quýt lui xuống, lúc đi ra còn liếc mắt nhìn nhau, đừng nói ban thưởng, dưới ánh mắt sắc bén của Hoàng thượng, bọn hắn bị dọa sắp chết rồi đây! Hoàng thượng có long tử, nhưng sao lại phản ứng như vậy? Sau này bọn họ không dám tranh giành loại việc báo tin này nữa…

    Thích Bạch tâm hoảng ý loạn lưu lại một câu “Tất cả giải tán đi” sau đó cứng rắn dắt tay Quý U rời đi. Quý U cũng mất tự nhiên, ra khỏi cửa điện liền muốn bỏ tay Thích Bạch ra, Thích Bạch không nỡ buông ra nhưng lại không dám dùng nhiều sức, sợ làm đau nàng. Thấy nàng giãy thật mạnh, chỉ đành buông ra. Thích Bạch theo sát Quý U, Quý U cúi đầu mím môi, không nói chuyện cùng Thích Bạch.

    “U U, xin nàng đừng tức giận, nàng mất hứng thì cứ mắng ta đi.” Thích Bạch nhịn nửa ngày rồi nói một câu. “Chứng cớ phạm tội” này không cách nào xóa sạch, hắn nói gì cũng không đủ để Quý U tha thứ sai lầm cho hắn… Quý U không nhìn, cũng không nói chuyện với hắn, tim hắn không đập nhanh nổi, rất khó chịu. Thích Bạch xoa xoa ngực, nhưng không thể nào đánh tan cảm giác đau đớn.

    Quý U khổ sở, lúc ủy khuất nàng không thể nghe lời khuyên của người khác được, một khi khuyên liền muốn khóc, lúc này nghe thanh âm của Thích Bạch, nước mắt liền rơi xuống.

    Cự tuyệt bàn tay của Thích Bạch, chính nàng lau nước mắt, tiếp tục đi về An Hòa điện, đáy mắt Thích Bạch cũng ươn ướt, cứ như vậy nhắm mắt đi theo nàng.

    Tiểu Thịnh Tử thở dài trong lòng, việc này chỉ có thể do các chủ tử tự mình giải quyết mà thôi.

    Tất nhiên là các phi tần không biết mâu thuẫn của đôi tình lữ, các nàng ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta một lát, không biết tại sao yến hội lại kết thúc nhanh như vậy, còn vài phi tần chưa dâng lễ vật mà…

    Tình quý tần nhìn đến ngẩng người, có phải là Hoàng thượng quá để ý đến Tích phi không? Các nàng khó nén được hoảng hốt, chắc chắn Tích phi càng khó chấp nhận. Nhưng các nàng che dấu thần tình, Hoàng thượng nắm tay kéo Tích phi ra ngoài là trách cứ nàng không hiểu chuyện hay là an ủi nàng?

    Tình quý tần hy vọng là vế trước, nhưng nàng biết chắc đó là vế sau. Vì biết trước nên mới khó chịu, kiếp trước nàng không có hy vọng xa vời được sủng ái bởi vì nàng chưa từng thấy qua. Nàng không biết Hoàng thượng cũng giống người thường, yêu người khác, cũng có thất tình lục dục.

    Nàng cho rằng Lục Nhạc Dao đã được sủng ái nhất rồi, ngày đêm ân sủng, không ngừng tấn thăng chức vị, nàng cho rằng đó là sủng ái. Đáng tiếc lại có một loại sủng ái khác, Hoàng thượng sẽ vì Tích phi lo sợ, thấp thỏm, thiên vị, khẩn trương, nhìn thấy nàng liền cười, trước mặt mọi người ôm lấy nàng. Lục Nhạc Dao được sủng ái thì nàng ghen tỵ, Tích phi được sủng ái nàng lại chẳng ghen tỵ nổi, bởi vì biết cả đời này nàng sẽ không chiếm được.

    Lục Nhạc Dao bị luân phiên đả kích đã không còn khí lực, nàng ép buộc đến, ép buộc đi chính là vì muốn Hoàng thượng thích nàng, nhưng rõ ràng là Hoàng thượng ngày càng phiền chán nàng. Giờ Hoàng thượng đã có hoàng trưởng tử, có người mình thích, mấy tháng sau lại có thêm đứa nhỏ. Hoàng thượng tấn chức là Tích phi là vì nàng có công hoài long tự, vậy lúc nàng sinh con có phải là lại có cớ tấn thăng không?

    --- ------ ----------Mây---- ------ ------ ------ -----

    Quý U cũng không trở lại An Hòa điện, Thích Bạch thấy nàng cúi đầu lau nước mắt, nóng nảy ôm nàng về Thân Hiền điện, Quý U sợ ngã nên không dám giãy dụa, chỉ yên lặng để hắn ôm đi.

    Lúc tắm rửa, thay y phục cả hai đều không nói chuyện, Thích Bạch không dám nói, còn Quý U không muốn nói.

    Quý U biết nàng cố tình gây sự, nhưng trong lòng nàng quả thực không thoải mái, đứa nhỏ đã sớm có rồi, sinh ra là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Nhưng hôm nay, Quý U không nhịn được, ghen…

    Đầu tiên Thích Bạch gọi hai thị vệ kia đến hỏi chi tiết, nhưng vẫn nhớ rõ Quý U đang ở trong nội thất nên hắn hỏi rất nhanh.

    Hai người đó báo lại tin, vì sao Mộng lương đệ sinh non thì họ không biết gì, ngay cả tình trạng của Mộng lương đệ cũng không rõ, đứa nhỏ vừa được sinh ra Hoàng hậu đã phân phó bọn họ thúc ngựa đến báo tin cho Hoàng thượng.

    Thích Bạch gật đầu, lúc rời cung hắn đã phái ám vệ theo sát Hoàng hậu, đến cùng thì tình huống trong cung ra sao, hắn cần chờ ám vệ báo cáo mới được.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 77 : Dâng hương
    Tây Sơn là thánh địa để nghỉ hè, hoàng tộc xây hành cung ở Tây Sơn, tất nhiên là bởi vì phong cảnh nơi đây. Bởi vì có hành cung nên ở Tây Sơn có rất nhiều người trông coi xử lý. Ở đây có vài tòa miếu thờ, lớn nhất là Ngọc Hoa tự, từng viên gạch đều do hoàng tộc làm nên.

    Sau tiết Vạn Thọ, Hoàng thượng sẽ cùng chúng phi tần đến Ngọc Hoa tự dâng hương, cầu cho Hoằng La quốc mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Khó có cơ hội du sơn này, các phi tần đều nén tâm tình hưng phấn. Ngọc Hoa tự tọa lạc ở nơi cao nhất phía bắc Tây Sơn, xa xa nhìn lại, đỉnh chùa màu vàng kim, rạng rỡ huy hoàng, yên tĩnh an dật.

    Sáng sớm, từng chiếc xe ngựa dưới sự bảo hộ của ba trăm quân thiết kỵ chậm rãi xuất cung, tiếng bánh xe vó ngựa vang vọng khắp nơi.

    Đỉnh xe sáng chói, màn xe tơ lụa, nạm vàng khảm ngọc, cái xe ngựa to lớn nhất được kỵ binh che chở kỹ càng. Mỗi binh sĩ đều dùng giáp đen, lạnh lùng, nắm chặt đao, bởi vì bốn phía đều là cây cối rậm rạp nên không có một tia buông lỏng nào.

    Bên trong xe, Thích Bạch ôm lấy Quý U từ sau lưng, bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve trên bụng nàng. Quý U dựa vào lồng ngực vững chãi của hắn, đôi tay tuyết trắng chơi đùa bàn tay Thích Bạch. Hai người chặt chẽ dựa vào nhau, tim như là cùng đập một nhịp.

    “Sớm tinh mơ đã cau mày, bởi vì y phục khó coi, không thoải mái sao?” Quý U nhẹ kéo ống tay áo của Thích Bạch. Rất ít khi Thích Bạch nói chuyện triều chính với nàng, không muốn nàng lo lắng, nàng cũng không hỏi hắn. Bất quá sáng nay hắn thường thất thần, làm Quý U có chút bận tâm.

    Thích Bạch mặc một thân hoa phục màu tím, thuê hoa văn lá trúc tao nhã, lịch sự, đều sử dụng chỉ màu tối, lá trúc rất sống động, hoa văn dày đặc nhưng chân thực, khiêm tốn nhưng không mất vẻ xa hoa. Kim quang buộc tóc, ngọc bội bạch ngọc, hiển lộ khí thế vương giả.

    Thích Bạch hồi thần, thấy ánh mắt Quý U chứa đựng sự quan tâm liền cười nói “Không có việc gì, tay nghề của nàng đã tốt hơn rất nhiều so với lúc trước.” Thấy Quý U bĩu môi hắn cuống quýt thêm một câu “Tay nghề không những đuổi kịp mà còn vượt qua các tú nương trong cung nữa, về sau ta sẽ không mặc y phục người khác thêu nữa… Sao tay nghề của nàng cao như vậy, làm yêu cầu của ta càng ngày càng khắc khe đó.”

    “Hừ, nếu không có tú công kinh thiên động địa, tinh xảo tuyệt luân của ta thì không thể làm cho chàng có khí thế hiên ngang như bây giờ được đâu.”

    Thích Bạch nhịn cười, trong lòng đã rất mềm mại rồi, nàng vì để hắn có y phục thoải mái đã rất tốn công sức rồi. Thích Bạch nghiêm trang gật đầu “Nói rất đúng, sau này y phục của ta đều sẽ giao cho nàng nhé?”

    Nháy mắt Quý U đã thu liễm biểu tình đắc ý lại “Ta cần luyện nhiều thêm đã, khụ, tú công của ta đương nhiên là hoàn mỹ rồi, nhưng tốc độ còn hơi chậm…”

    Chưa nói xong đã bị tiếng cười của Thích Bạch cắt đứt “Xem xem, làm nàng sợ rồi, làm sao ta lại bắt nàng làm chút việc này được.”

    “Này, ta học nữ hồng chính là để làm cho chàng đó, chỉ là sợ chậm chạp không đủ cho chàng thay thôi.” Quý U ủy khuất, nếu không làm cho hắn thì nàng học cái này làm gì.

    Thích Bạch xoa xoa đầu nàng, “Ta không nỡ để nàng mệt, một năm một bộ là đủ rồi.”

    Thích Bạch dặn dò “Đến Ngọc Hoa tự, nàng không được chạy loạn, phải đi bên cạnh ta mọi lúc, nếu…” Nói đến câu sau, sợ Quý U lo lắng nên Thích Bạch giữ lại, dù sao hắn cũng sẽ chiếu cố nàng.

    “Ân, ta biết rồi. Dù phát sinh chuyện gì ta cũng không cho chàng đẩy ta ra, chúng ta phải vĩnh viễn ở cùng một chỗ.” Quý U cũng không bị dọa, hai ngày nay Thích Bạch bận rộn như vậy, chắc chắn là sẽ có việc xảy ra. Quý U rất sợ chết, nhưng hiện tại có thứ làm nàng sợ hãi hơn cả chết, đó là nàng sợ Thích Bạch gặp chuyện không may, cho nên nàng nhất định phải dũng cảm vì Thích Bạch.

    Thích Bạch than nhẹ, hắn không muốn Quý U nghĩ nhiều, không phải là do hắn thấy nàng không đủ kiên cường, không đủ thông minh, mà là hắn muốn che gió chắn mưa cho nàng, muốn nàng an toàn trong vòng tay của hắn, không buồn lo, phiền não. Đợi mọi chuyện lắng xuống, trong hậu cung sẽ không còn người nào khiến Quý U để tâm nữa.

    Mọi kế hoạch đã được an bày thỏa đáng, nhưng đao kiếm vô tình, hắn vẫn lo Quý U sẽ bị thương, sẽ sợ hãi. Hắn không muốn để Quý U ở hành cung một mình, không ở trước mắt hắn thì hắn càng lo lắng. Thích Bạch kiềm lại bất an trong lòng, U U nhất định sẽ luôn ở bên cạnh hắn.

    “Nàng đừng lo, chỉ là suy đoán mà thôi. Ám vệ trong cung truyền đến tin tức, rất có khả năng Mộng lương đệ đã trở thành một xác hai mạng rồi, chỉ là Hoàng hậu phong bế tin tức mà thôi. Hậu cung đã bị người của Hoàng hậu khống chế, mấy người trong triều đình cũng rục rịch, ta đã bố trí hết thảy, chỉ chờ chứng cứ cuối cùng nữa thôi.” Thích Bạch nhỏ giọng nói bên tai Quý U, lộ ra tin tức đơn giản cho nàng có sự đề phòng.

    Quý U ôm Thích Bạch thật chặt, gật đầu.

    Thích Bạch cũng ôm lại nàng, không nói lời nào nữa.

    Các xe ngựa phía sau vô cùng náo nhiệt, hoàn toàn không có chút cảnh giác nào.

    “Tình muội muội, không phải ta nói muội, tính tình của muội quá tốt rồi, muội nên phạt nàng ta thật nặng mới tốt.”

    “Lục quý nhân cũng không cố ý, tối qua nàng đã chạy đến chỗ muội tạ lỗi rồi… Hẳn là đã sợ hãi lắm.” Tình quý tần thấy Vũ thục nghi bênh vực nàng, liền cười cảm kích.

    “Vẫn không chịu thành thật ở trong cung của nàng ta sao… Đúng là đồ ngu ngốc.”

    Tình quý tần nghĩ đến chuyện tối qua Lục Nhạc Dao đến tìm nàng nói “Chúng ta đều là người xuyên không, sao không cùng liên kết để đối phó với Tích phi? Có thể gặp nhau là duyên phận của chúng ta, gia thế của cả hai đều hiển hách, vô luận là trong triều đình hay hậu cung, kết minh mới có đường sống.”

    Tuy nàng không biết “xuyên không” nghĩa là gì, nhưng cũng không hỏi lại Lục Nhạc Dao, chỉ là tiếp lời của nàng tiếp tục hỏi “Ngươi cũng là người xuyên không sao?”

    “Đúng vậy, ta cũng không phải người của triều đại này, vừa mở mắt ra đã phát hiện mình ở đây rồi, ngươi đến từ đâu? Từ nhỏ ta đã là thanh mai trúc mã của Hoàng thượng, đây là ưu thế lớn nhất của ta rồi. Mà ngươi với Hoàng thượng lại có tình xưa, chúng ta hợp tác thì chắc chắn sẽ xô ngã được Tích phi.”

    Tuy Tình quý tần như lọt vào sương mù, nhưng trong chốc lát nàng hiểu ra trên đời này thật sự có chuyện hoán đổi linh hồn. Khó trách ngôn hành cử chỉ của nàng ta khác với người khác như vậy, đồ ăn lạ, khúc nhạc lạ, điệu vũ lạ… Nàng ta căn bản không phải là một người bình thường.

    Kiếp trước nàng bại dưới tay nữ nhân này, một yêu ma quỷ quái, một quỷ hồn không biết từ đâu tới…

    Trong lòng Tình quý tần tràn đầy trào phúng, kiếp trước Quách Tình nàng chết không oan chút nào, mà kiếp này, nàng sẽ chính tay đâm chết yêu quái này!

    Quách Tình nàng cần gì kết minh với Lục Nhạc Dao. Thanh danh của Lục Nhạc Dao dưới sự trợ giúp của nàng, càng ngày càng thối. Bất quá, biết được lai lịch của Lục Nhạc Dao, tự nhiên là nàng sẽ đồng ý kết minh với nàng ta… Chỉ là lời nói miệng mà thôi, đến lúc đó nàng vẫn sẽ không giúp nàng.

    “Tình muội muội đang nghĩ gì thế? Lần này muội muốn cầu cái gì?”

    Tình quý tần hồi thần, nghe câu hỏi thì gật đầu “Muội muốn cầu bùa bình an.”

    Lần dâng hương này không hề yên ổn, nhưng nàng chắc chắn sẽ không cho Lục Nhạc Dao cơ hội!

    Xe ngựa phía sau lại rất im lặng, bình thường Lý Ngưng Nguyệt rất thích nói đùa, từ khi đến hành cung lại trầm lặng nhất, nhất là sau khi tham gia yến tiệc, càng không nói lời nào.

    Bởi vì Lục Nhạc Dao bị mất mặt trên yến tiệc nên mọi người có chút khinh thường nàng, nữ nhi của tướng quân thì đã sao, chọc cho Hoàng thượng chán ghét, gia thế có hiển hách hơn nữa cũng vô dụng mà thôi. Dù Hoàng thượng chưa nói gì với các nàng, nhưng cũng chưa từng trách cứ, hơn nữa nếu không phải do nàng ta làm chậm trễ thời gian thì các nàng đã có cơ hội thể hiện trước mặt Hoàng thượng rồi.

    Lục Nhạc Dao đương nhiên biết vì sao các nàng không để ý đến bản thân, làm gì có chuyện nàng không so đo với các nàng ấy. Nàng hận nhất là bị người khác xem thường, làm lơ nàng. Các phi tần phần chức cao hơn nàng thì nàng nhịn, người thấp hơn nàng thì dựa vào cái gì mà dám coi khinh nàng?

    Không được bao lâu, xe ngựa đã dừng trước Ngọc Hoa tự. Ngọc Hoa tự do hoàng tộc xây dựng, có khí thế nổi bật. Đỉnh của Ngọc Hoa tự đều bằng vàng, những chữ trước cửa cũng được thiếp vàng, từ xa nhìn tới như là Phật tổ hiển linh.

    Quý U được Thích Bạch ôm xuống xe ngựa, nhìn ngôi chùa to lớn trước mắt, mơ hồ như nghe được âm thanh của Phật tổ, trong lòng bình tĩnh lại rất nhiều.

    Nhóm phi tần đều bước xuống, Lục Nhạc Dao thấy hành động săn sóc của Hoàng thượng, liền chuyển tầm mắt sang hướng khác, nhìn Vũ thục nghi đang trò chuyện vui vẻ với Tình quý tần, nàng hận thù nắm chặt bàn tay.

    Thích ca ca bị Tích phi mê hoặc đã không còn là Thích ca ca trước đây nữa rồi, ca ca ruột thịt của nàng cũng không còn như xưa, cứ tưởng có thể trông cậy vào Lý Ngưng Nguyệt và Phó Như Tuyết lại không ngờ cả hai vô dụng như vậy.

    Lại nghĩ đến Tình quý tần, may mắn là nàng và Tình quý tần đã kết liên minh, tuy nàng chưa dò hỏi được lai lịch của Tình quý tần nhưng không sao, nàng không tin sau này Tình quý tần sẽ không nói với nàng.

    Có thể Tình quý tần sẽ không tận tâm giúp đỡ nàng, nhưng hiện tại Tích phi độc chiếm ân sủng, Tình quý tần cần một người có thể giúp nàng một tay. Lục Nhạc Dao nàng lại không ngốc, đến lúc lại bán đứng Tình quý tần là được. Chỉ là lúc nào Tình quý tần và Vũ thục nghi cũng ở cùng một chỗ, điều này có chút phiền… Vũ thục nghi chính là kẻ ỷ thế hiếp người.

    Trong Ngọc Hoa tự hương khói tràn ngập, vấn vít. Bình thường có rất nhiều kẻ đến người đi, nhưng lúc Hoàng thượng đến hành cung nghỉ hè thì không được có người ngoài xâm nhập.

    Thích Bạch dắt tay Quý U đi qua cửa tự, đi vào nội viện. Trọng địa của Phật môn, kỵ binh chỉ được phép đứng ở ngoài canh giữ, Thích Bạch chỉ mang theo mười thị vệ bên cạnh.

    Chúng phi tần không dám náo động nữa, yên lặng đi sau Hoàng thượng.

    Thích Bạch nói vài câu với phương trượng, sau đó cùng Quý U nhập điện dâng hương.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 78 : Thích khách
    Phương trượng vẫn chưa rời đi, định cùng vài tiểu hòa thượng vào trong điện giúp Hoàng thượng dâng hương nhưng lại bị thị vệ sau lưng Hoàng thượng ngăn cản.

    “Lúc Hoàng thượng dâng hương không muốn có người ngoài quấy rầy.” Mấy năm vừa rồi, phương trượng đều bồi Hoàng thượng dâng hương, nhưng hình như năm nay Hoàng thượng không định để như vậy nữa.

    Phương trượng ngăn cản âm thanh bất bình của tiểu hòa thượng, thấy Hoàng thượng không có phản ứng với động tĩnh ở đây thì chắp tay nói “Khởi bẩm Hoàng thượng, hôm nay bần tăng cố ý ở hậu viện để chủ trì pháp hội cho Hoàng thượng và các vị nương nương, để các Hoàng thượng và các vị nương nương thấu hiểu Phật lễ, cầu phúc vì Hoằng La quốc. Đến ngọ thiện, Ngọc Hoa tự sẽ chuẩn bị cơm chay cho mọi người.”

    Thấy Hoàng thượng đồng ý, phương trượng và các tiểu hòa thượng cùng đi về hậu viện chuẩn bị.

    Chúng phi tần thấy Hoàng thượng và Tích phi quỳ ngang hàng, sau đó Hoàng thượng đỡ eo nàng giúp nàng dâng hương, tuy trong lòng ganh tỵ nhưng cũng chỉ có thể yên lặng quỳ phía sau.

    Trong đại điện hoàn toàn yên tĩnh, tượng Phật trang nghiêm, mơ hồ có thể nghe được âm thanh tụng kinh từ hậu viện.

    Tại đây, ai nấy đều lặng lẽ nói trong lòng nguyện vọng của bản thân, chân thành quỳ lạy, mong ước tâm nguyện được thành hiện thực.

    Lúc Quý U mở mắt đã thấy Thích Bạch đang chăm chú ngắm nàng. Hắn giúp nàng đứng dậy, cả hai nắm tay nhau định đi về hậu viện.

    Đoàn người xuyên qua hành lang gấp khúc, ở phía trước các hòa thượng đang ngồi thiền hai bên, phương trượng ngồi một mình ở chính giữa tụng kinh.

    Nghe tiếng bước chân, phương trượng dừng lại, đứng dậy đi về trước thềm mời Hoàng thượng và các vị nương nương an tọa.

    Đúng lúc này, một tiếng động lạ vang lên, các phi tần ở phía sau còn chưa biết gì, đã thấy Hoàng thượng kéo Tích phi ra sau, một cây đao nhỏ cắm trên cây cột của hành lang.

    “A, thích khách!” Chỉ nghe Phó Như Tuyết thét chói tai, vang vọng khắp hậu viện. Mấy phi tần chỉ mới mười mấy tuổi, sợ hãi vô cùng, sôi nổi hét lên. Ngón tay Lý Ngưng Nguyệt run rẩy, phụ thân của nàng điên rồi… Thật sự phái người động thủ.

    Vẻ mặt phương trượng mới vừa rồi còn ra vẻ từ bi, bị Hoàng thượng đạp một cước ngã xuống đất, đã trở thành hung thần sát ác, hắn không ngờ thân thủ Hoàng thượng lại nhanh nhẹn như vậy, các hòa thượng nhanh chóng tiến lên vây lấy đám người Hoàng thượng.

    Thị vệ sau lưng Thích Bạch rút nhuyễn kiếm giấu trong thắt lưng ra, cùng nhau hô lên “Hoàng thượng cẩn thận, bảo hộ Hoàng thượng!” Sau đó xông lên đấu kiếm với các hòa thượng.

    Mỗi thị vệ đều có võ công vô cùng cao cường, trong nháy mắt đã giải quyết được mấy tên hòa thượng, phương trượng thấy dường như thị vệ đã sớm chuẩn bị, trong lòng có chút bối rối, vốn không được mang theo đao kiếm vào Ngọc Hoa tự, sợ mạo phạm thần phật. Lúc này thị vệ lại mang theo nhuyễn kiếm, xem ra Hoàng thượng đã phòng bị từ sớm rồi.

    Cửa sương phòng bị đẩy ra, một trăm hòa thượng gia nhập vào hàng ngũ ám sát Hoàng thượng.

    Mà thiết kỵ quân của Hoàng thượng cũng đã sớm tham chiến, tiến vào hậu viện đúng lúc để chống lại thích khách, hai bên thế lực cân bằng lẫn nhau.

    Từ nhỏ Thích Bạch đã tập võ, tất nhiên là không cần nhiều lời về võ nghệ của hắn, tuy nói số lượng thích khác đông đảo nhưng hắn vẫn thành thạo đối phó với công kích của bọn chúng. Từ đầu tới cuối hắn chỉ nói một câu “Không cần giữ lại người sống” sau đó bảo vệ Quý U chặt chẽ, các thích khách không ngừng ngã xuống dưới các chiêu thức bén nhọn của hắn.

    Mấy phi tần nhát gan sợ run người, khóc thét chói tai, không dám chạy loạn, chỉ dám trốn phía sau người thị vệ chờ cuộc tranh đấu nhanh chóng chấm dứt. Mấy bài múa kiếm của Vũ thục nghi chỉ là đồ giả, nàng chỉ có chút võ nghệ, lại chưa từng giết người, nhìn cảnh tượng này cũng sợ hãi như những người khác.

    Nhìn Thích Bạch chém chết một tên thích khách, tuy trong lòng Quý U sợ hãi nhưng vẫn trấn định đứng sau hắn, không dám lên tiếng sợ hắn phân tâm.

    Phương trượng lại bị Thích Bạch đá ngã xuống đất, tránh thoát được một kiếm trí mạng, nhưng vẫn bị thương. Chỉ có thể núp ở phía sau, chỉ huy các thích khách không ngừng trào ra từ trên cây, dưới hồ nước, vừa chiến đấu vừa nghĩ đốisách. Thoạt nhìn Hoàng thượng không mang theo nhiều người, nhưng các thị vệ đều là cao thủ nhất đẳng, mới đầu lơ là đã chết không biết bao nhiêu người dưới tay người của Hoàng thượng rồi. Thiết kỵ quân cũng là binh lính kiệt xuất, tuy quân số của bọn họ đông đảo nhưng độ công kích đã cố hết sức rồi!

    Quân cứu viện của Hoàng thượng sẽ đến rất nhanh, thời gian của bọn họ không còn nhiều nữa.

    Lục Nhạc Dao và Tình quý tần đã dần dần tiếp cận Hoàng thượng, tuy Lục Nhạc Dao chưa diễn qua cảnh này lần nào nhưng nàng xem đủ rồi. Cứ trốn bên cạnh Hoàng thượng là được, một khi có nguy hiểm gì thì nàng sẽ phấn đấu quên mình để cứu Thích ca ca…Chỉ là Tích phi sau lưng Thích ca ca thật là chướng mắt.

    Tình quý tần thấy ánh mắt Lục Nhạc Dao ác ý nhìn Tích phi, lẳng lặng chờ nàng ta ra tay. Kiếp trước Lục Nhạc Dao quên mình cứu Hoàng thượng, nhảy lên làm phi, Hoàng thượng càng sủng ái nàng ta, coi như không thấy việc nàng ta ra tay tàn hại mấy phi tần thấp hơn. Kiếp này dù có chuyện gì xảy ra thì nàng cũng sẽ ngăn cản Lục Nhạc Dao.

    Tình quý tần không thấy sợ hãi, mục tiêu của đám thích khách là Hoàng thượng, cũng không phải là phi tần, hơn nữa còn được thiết kỵ quân che chở. Kiếp trước Hoàng thượng cũng đã sớm chuẩn bị, có cung tiễn từ phía xa ập đến, dựa vào thân thủ của Hoàng thượng cũng có thể tránh được, vậy mà Lục Nhạc Dao lại ương ngạnh lao vào cứu giá.

    Cung tiễn của thích khách bị thiết kỵ quân chặn đứng. Tuy thích khách chết nhiều nhưng nhân số vẫn rất đông đảo, cuối cùng đục thủng một chỗ trong vòng tròn bảo vệ.

    Lục Nhạc Dao lo lắng chờ cơ hội, rốt cuộc một thích khách xông từ bên trái Hoàng thượng, lại có cung tiễn từ xa bay tới, nàng không thể để Hoàng thượng tự tránh được, nàng phải đỡ cho Hoàng thượng, chỉ cần tránh trái tim ra là được.

    “Thích ca ca, cẩn thận!” Lục Nhạc Dao đang muốn nhào qua, lại bị va chạm một chút,trực tiếp ngã trúng Quý U, Quý U vội vàng ôm bụng lùi lại phía sau, sau đó vội vàng xô Thích Bạch để hắn tránh kiếm của thích khách, hết thảy chỉ xảy ra trong chớp mắt. Quý U bị một thích khách bắt lấy, Thích Bạch xoay người ôm nàng nhưng không kịp. Còn Lục Nhạc Dao đã bị bắn trúng, ngã xuống đất.

    Tình quý tần đẩy Lục Nhạc Dao, sau đó cuống quýt chạy vào giữa đám phi tần, không ngờ Lục Nhạc Dao vẫn trúng tên, nhưng lần trúng tên này sẽ không có chút tốt đẹp nào là được!

    Lục Viễn dẫn người vào, đúng lúc thấy được một màn kinh người này.

    Phương trượng hô to “Bắt lấy Tích phi! Bắt sống!”

    Mấy thích khách nghe vậy, lấy đao đặt lên cổ Quý U, thiết kỵ quân bao vây bọn chúng nhưng không dám hành động khinh suất.

    Thích Bạch chỉ cảm thấy lửa giận ngập trời, hắn miễn cưỡng khống chế cảm xúc “Thả Tích phi ra, trẫm sẽ để các ngươi rời đi.”

    Phương trượng tuyệt vọng cười ra tiếng, không biết có bao nhiêu cung thủ đang chờ bọn họ ngoài Ngọc Hoa tự, chỉ cần bọn họ bước ra ngoài là mất mạng, hơn nữa dù bọn họ chạy thoát cũng sống không yên ổn, trừ phi đem cả Tích phi đi.

    “Hoàng thượng anh minh, ngài đã có phòng bị rồi sao, hẳn là chờ tóm lấy chứng cứ lần này, trực tiếp đẩy chủ tử chúng ta và chỗ chết đúng không? Không biết Tích phi nương nương được sủng ái là thật hay giả, là nghiệp lớn của ngài quan trọng, hay là Tích phi như hoa như ngọc cùng hoàng tự của ngài là quan trọng?” Mấy thích khách chặt chẽ tóm lấy Quý U, kiếm gác lên cổ nàng, sợ bị đánh lén.
    Thích Bạch không đổi sắc mặt “Các ngươi muốn mạng của trẫm, bắt Tích phi cũng vô dụng thôi, đổi nàng lấy trẫm.”

    Phương trượng lắc đầu “Chúng ta không cần mạng của Hoàng thượng, chỉ có giữ Tích phi nương nương lại chúng ta mới có thể thương lượng. Có ích hay không thì cứ thử xem, Hoàng thượng dám thử sao? Thẩm thường tại do chúng ta giết, oan uổng lên người Tích phi nhưng ngài không hoài nghi nàng chút nàng, ngài thích nàng đến mức nào đây?” Kiếm khẽ cắt Quý U, nháy mắt đã thấy máu.

    Mấy tháng trước bọn họ đã giết hết hòa thường trong Ngọc Hoa tự, sau đó dịch dung ở đây chờ cơ hội, lại không ngờ Hoàng thượng vẫn đề phòng. Nếu Hoàng thượng biết mà vẫn dám tới, chắc chắn là dù gặp chuyện không may hay không, chủ tử của bọn họ đều sẽ không sống nổi.Vốn dĩ kế hoạch của bọn họ là ám sát Hoàng thượng, ôm một đứa nhỏ ở ngoài cung giả làm hoàng tử của Mộng lương đệ, Hoàng hậu buông rèm chấp chính. Nay sợ là mọi thứ ở kinh đô đều đã về tay Hoàng thượng hết rồi. Cho dù Hoàng thượng chết đi bọn hắn cũng không đạt được mục đích. May mắn là bọn họ đã bắt được Tích phi!

    Trong hành cung chỉ có hai thị vệ là người của Lý tướng, không làm được chuyện gì lớn. Vì trải đường cho đứa nhỏ của Mộng lương đệ, chỉ có thể hắt nước bẩn lên người Tích phi, lại không ngờ chẳng những Hoàng thượng không vắng vẻ Tích phi mà còn giữ nàng ở Thân Hiền điện, bọn họ càng không tìm được cơ hội nào. Hết thảy đều là thiên ý, nếu bọn hắn chết, Tích phi cũng xong rồi.

    Hô hấp của Thích Bạch càng lúc càng căng thẳng, nắm chặt hai tay, thấy Quý U nhíu mày mà trong lòng hắn đau đớn “Các ngươi dám làm nàng thương tổn! Trẫm nhất định sẽ đem các ngươi và Lý tướng chịu ngàn đao! Giết cả nhà không tha!”

    “Ha ha, thật đúng là chân tình của đế vương! Ta không quan tâm ngài đau lòng cho Tích phi hay là hoàng tự, thả chúng ta đi, mạng của chúng ta chẳng đáng bao nhiêu, có Tích phi nghiêng nước nghiêng thành bồi ở bên cạnh là có thể nhắm mắt rồi.” Nói xong hắn quát Quý U “Mau khuyên nhủ Hoàng thượng!”

    Tay cầm kiếm của Lục Viễn run nhẹ, không còn tâm trí đâu mà để ý đến thương thế của Lục Nhạc Dao nữa, Lục Nhạc Dao gây đại họa rồi… Vạn nhất Tích phi gặp điều chẳng lành… Chưa nói đến chuyện dưỡng thương, sợ là Lục Nhạc Dao còn chẳng bảo toàn được mạng sống nữa là!

    Quý U cắn môi, bảo trì sự thanh tỉnh của bản thân, nhìn vẻ mặt lo lắng của Thích Bạch, dùng từ ngữ ôn nhu an ủi hắn “Hoàng thượng, để những người này đi đi, ta không có việc gì, chàng tin ta đi. Không cần tự trách, chờ ta trở lại!” Hiện giờ Quý U đang hận Lục Nhạc Dao nghiến răng nghiến lợi, lúc trở lại nàng nhất định sẽ không bỏ qua cho nàng ta!

    Thích Bạch biết giờ hắn chỉ có thể để bọn chúng đi, nếu không tính mạng của Quý U sẽ gặp nguy hiểm.

    Thích Bạch thực hối hận, hậu phi này có lợi ích gì đâu, hắn nên sớm nhốt hết bọn họ vào lãnh cung, ai dám nói Quý U làm loạn hậu cung thì cứ giết hết là được. Giữ thanh danh để làm gì, muốn giết thừa tướng thì cứ giết, nói hắn có mới nới cũ cứ nói, ai muốn từ quan thì cứ lăn đi chỗ khác đi. Vì sao cứ phải làm hiền vương? Giờ hắn chỉ muốn một mình Quý U mà thôi.

    Giờ có hối hận cũng là vô ích mà thôi, Thích Bạch vẫy tay cho thiết kỵ quân lui ra, phân phó Lục Viễn ra lệnh cho người bên ngoài không được ngăn cản bọn thích khách.

    Phương trượng đắc ý “Hoàng thượng, chờ chủ tử của chúng ta liên lạc với ngài, ngài cũng phải rút hết ám vệ đang giám sát chủ tử, bằng không Tích phi nương nương chỉ có thể chết cùng một chỗ với chúng ta.”

    Thích Bạch khẽ nhíu mày “Được, các ngươi phải chiếu cố Tích phi, nàng bị thương hay tiều tụy hay hoàng tự xảy ra chuyện gì thì trẫm sẽ không tiếp nhận bất kỳ điều kiện nào của các ngươi.

    Những lời này vừa nói ra đã làm cho bọn thích khách thấy như bị sét đánh, bọn họ bắt giữ tổ tông sao? Được, bọn họ nhất định sẽ cung phụng Tích phi thật tốt.

    Đám thích khách vây Quý U vào giữa, kiếm vẫn đặt trên cổ nàng, nhưng không làm đau nàng nữa. Dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, bọn thích khách ra cổng Ngọc Hoa tự, đánh giá các cung thủ trước mắt, thầm cảm thấy may mắn vì có Tích phi trong tay.

    Thích Bạch không chớp mắt nhìn bọn thích khách mang Quý U của hắn rời đi. Im lặng trong chốc lát, hắn mới mở miệng, âm thanh khô khốc “Phái người theo sát, hẳn là bọn chúng sẽ dừng chân ở chân núi” hắn không nói nổi nữa, Thích Bạch che ngực, tim đập nhanh đến mức hắn đau đớn cúi gập người, trái tim như muốn nhảy ra ngoài.

    U U, U U của hắn…..
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 79 : Không gian
    Các phi tần đứng phía sau cực lực cất giấu vui mừng trong lòng, bị kèm hai bên thì còn đường nào để sống đây! Không ngờ Ngọc Hoa tự linh nghiệm như vậy, vừa cầu nguyện có được thánh sủng, Tích phi liền bị thích khách bắt đi, hạnh phúc đến quá nhanh, cầu Phật tổ tha thứ cho các nàng vui sướng khi thấy người gặp họa. Tích phi nương nương đi mạnh khỏe, các nàng sẽ giúp nàng chiếu cố Hoàng thượng thật tốt, A di đà phật!

    Lục Viễn cẩn thận nâng Lục Nhạc Dao lên xe ngựa, kiểm tra thương thế của muội muội, tên không bắn trúng nơi yếu hại, chỉ trúng bả vai của Lục Nhạc Dao mà thôi. Tên đâm vào rất sâu làm Lục Nhạc Dao đau tới hôn mê bất tỉnh, vẫn chưa biết được bản thân gây ra đại họa gì.

    Lục Nhạc Dao cầu mong Tích phi nương nương đừng gặp chuyện gì không hay, cầu mong bản thân mau cứu được Tích phi nương nương, lập công chuộc tội.

    Bằng không sau này hắn không còn mặt mũi đâu mà gặp lại Hoàng thượng… Tuy muội muội có ý tốt, nhưng chuyện hại Tích phi nương nương bị thích khách bắt là sự thật không thể chối cãi, hắn thật sự không ngờ muội muội càng lúc càng làm hắn cảm thấy lo lắng.

    Thích Bạch yên lặng lên xe ngựa, trong xe còn lưu lại mùi hương của Quý U, trên bàn còn đặt hai ly trà, hai người dùng chung một chén, bên cạnh còn đặt điểm tâm mà Quý U thích ăn nhất, Thích Bạch chua xót nhắm chặt hai mắt.

    Tiểu Thịnh Tử ngồi ngoài xe ngựa đang cầm khăn tay lau nước mắt, không dám lên tiếng làm phiền Hoàng thượng, tuy trên mặt Hoàng thượng không có biểu hiện gì, nhưng không biết trong lòng đã đau đớn đến mức nào. Hoàng thượng coi Tích chủ tử như châu như ngọc, cầm trên tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan, vừa rồi lại phải nhìn cảnh Tích chủ tử đổ máu… Hắn không dám nghĩ đến cảm thụ của Hoàng thượng. Sớm biết như thế thì dù có chuyện gì xảy ra hắn cũng không rời Hoàng thượng và Tích chủ tử nửa bước, có thể giúp Hoàng thượng che chở cho Tích chủ tử rồi… Tuy hắn già rồi, nhưng chắc chắn vẫn có thể giúp chắn đao, ngăn cung tiễn cho hai vị chủ tử.

    Mấy tên thích khách đáng chết ngàn lần!

    Xe ngựa chậm rãi rời khỏi Ngọc Hoa tự, khi đến mọi người náo nhiệt ra sao, lúc về chẳng ai dám lớn tiếng.

    Vũ thục nghi kéo tay áo Tình quý tần nhỏ giọng “Muội thấy Lục quý nhân trúng tên không? Ta vẫn luôn chú ý xem thiết kỵ quân có chống lại thích khách được không, không để ý đến Lục quý nhân…”

    Tình quý tần thấy Vũ thục nghi thận trọng hỏi, nội tâm trào phúng. Đương nhiên là ngươi sợ hãi rồi, nếu Lục Nhạc Dao thật sự cứu được Hoàng thượng, ngày sau của ngươi chắc chắn rất thảm.

    “Lúc nghe tiếng nàng hô lên, muội có nhìn qua, đúng là nàng muốn giúp Hoàng thượng chắn tên, nhưng lại sai hướng, nhào tới trên người Tích phi nương nương.” Tình quý tần giả bộ hồi tưởng tình cảnh lúc đó, sau lại như bừng tỉnh đại ngộ thở nhẹ “A, muội mới nhớ ra, nếu không phải do Lục quý nhân, Tích phi nương nương sẽ không bị đẩy ra sau… Đây chẳng phải là Lục quý nhân hại Tích phi nương nương bị bắt đi sao?”

    “Muội nói thật sao?” Vũ thục nghi khẩn trương bắt lấy tay Tình quý tần. Nếu đúng như vậy, đừng nói tới chuyện được sủng, Lục quý nhân có thể sắp chết đến nơi rồi.

    Tình quý tần gật đầu, Vũ thục nghi không biết Hoàng thượng và Lục Nhạc Dao quen biết từ nhỏ, cũng không biết Lục Nhạc Dao là yêu ma quỷ quái. Thật ra Tình quý tần không biết Hoàng thượng sẽ xử phạt Lục Nhạc Dao thế nào, hắn sẽ vì Tích phi mà xử phạt thanh mai trúc mã của mình sao? Chắc chắn là không phạt nặng, nhưng chắc là sẽ cảm thấy phiền chán với Lục Nhạc Dao chứ?

    Tình quý tần lại yên lặng, giấc mơ của nàng là xô ngã hai người này, lần này giấc mơ đã thành hiện thực, nhưng nàng luôn cảm thấy không chân thực.

    ----Ta là đường phân cách đoàn người Hoàng thượng hồi cung---

    Vì tránh né người của Hoàng thượng nên đám thích khách chia làm hai hướng, xe ngựa giống nhau, người theo dõi không dám tiếp cận quá gần nên không biết Tích phi ở trên xe nào, chỉ có thể chia ra theo dõi.

    Xe ngựa Quý U ngồi đi tương đối chậm, nàng có cảm giác buồn ngủ, nâng bụng đứng lâu đã rất mệt mỏi rồi, nàng nhắm mắt dưỡng thần. Vết thương trên cổ rất đau, tay bị trói sau lưng quả thật là không thoải mái.

    Hơn nữa ngoài Quý U, trong xe còn bốn người nữa, bốn người này tận lực chen chúc ngồi ở một bên, không gây trở ngại cho nàng nghỉ ngơi. Phương trượng chính là đầu lĩnh của đám thích khách, nhìn Tích phi đang nhắm mắt mà nuốt nước bọt, sau đó hắn miễn cưỡng chuyển tầm mắt đi nơi khác, không hổ là sủng phi, hắn chưa từng thấy người nào xinh đẹp như nàng, đáng tiếc là chỉ có thể nhìn mà không thể chạm vào.

    Mấy người này lấy dược chữa thương ra vừa bôi vừa tìm đối sách.

    “Sẽ có người mau chóng truyền tin tức chúng ta đang nắm giữ Tích phi cho chủ tử, trước hết chúng ta cứ đến chỗ ẩn nấp dưới chân núi đợi chủ tử phân phó.”

    “Đại ca, sao không gấp rút lên đường hồi kinh tìm chủ tử? Chắc chắn Hoàng thượng đã phái người theo dõi chúng ta, đừng để cho bọn họ có cơ hội cứu Tích phi đi.”

    Tên đầu lĩnh đánh lên đầu kẻ mới nói một cái “Ngươi bị ngu sao? Kinh đô phòng bị nghiêm ngặt, chúng ta đều bị thương cả rồi, đến cửa thành là bị bắt ngay.

    Hơn nữa bây giờ cũng đâu có biết tình cảnh của chủ tử ra sao, sao có thể tùy tiện hành động? Chúng ta cứ dưỡng thương đã, đợi tin tức của chủ tử truyền đến đây. Yên tâm đi, nơi ẩn nấp của chúng ta rất bí mật, người của Hoàng thượng sẽ không tìm thấy, hơn nữa Tích phi đang ở trong tay chúng ta, ngươi cảm thấy Hoàng thượng sẽ hành động thiếu suy nghĩ sao?”

    Mấy kẻ khác gật đầu phụ họa, đại ca đúng là suy nghĩ thấu đáo. Ít nhiều gì bọn họ cũng đều đang bị thương, lúc này không thích hợp để gấp rút lên đường.

    Sau khi xuống núi, bọn họ tiến vào thành trấn, xe đến xe đi, một chiếc xe ngựa thông thường đã rất nhanh hòa vào dòng người. Đám thích khách rẽ ngoặt vào một con ngõ nhỏ, sau đó đổi xe ngựa khác rời khỏi.

    Lúc ám vệ đuổi đến nơi chỉ tìm thấy một cái xe ngựa bỏ không, cùng với áo cà sa, lòng trầm xuống, nhìn nhau, lạc mất dấu rồi!

    Tại cửa sau của một tửu lâu nhỏ, một tiểu nhị lo lắng nhìn đông nhìn tây. Thấy chiếc xe ngựa từ xa xa đi tới, cẩn thận xem xét rõ dấu hiệu trên xe, vẫy vẫy tay. Ba nam nhân bọc khăn trùm đầu và một nữ nhân xinh đẹp bước xuống từ xe ngựa.

    Hai nam nhân túm lấy cánh tay của Quý U, đoàn người vội vàng vào cửa, tiểu nhị nhìn quanh quất xung quanh thấy không có ai để ý mới đóng cửa lại.

    Vài người thấy Tích phi rất phối hợp, không khóc nháo, giãy dụa, không chửi rủa, liền thấy bớt lo lắng hơn nhiều.

    Quý U không nói gì, chỉ cố gắng nhớ kết cấu của nội viện này.

    Đến một sương phòng vắng lặng, đám thích khách đóng cửa phòng lại rồi thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng an toàn rồi. Tuy gian phòng này có cửa sổ, nhưng đối với Tích phi đang mang bụng lớn mà nói, trừ khi nàng không cần hài tử, nếu không làm gì có chuyện nàng nhảy qua song cửa chạy trốn.

    Hậu viện của tửu lâu này là nơi bọn họ ẩn thân, dù nơi này tập trung nhiều người cũng sẽ không bị để ý, dù gì tửu lâu cũng là chốn đông người.

    “Bây giờ mở dây thừng ra được chưa? Rất khó chịu.”

    Tên đầu lĩnh nghe vậy thì sai bảo kẻ đang đứng cạnh cởi dây cho Tích phi, ngăn mấy tên đàn em đang muốn từ chối lại. Dù sao cũng đến địa bàn của bọn họ rồi, một nữ nhân nhu nhược, bụng to có thể chạy thoát sao?

    Quý U xoa xoa cổ tay “Tìm đại phu cho ta, vết thương của ta cần được xử lý.”

    “Đại phu cái gì, hiện giờ ngươi không phải là Tích phi, chỉ có dược cầm máu thôi, ngươi muốn tự mình bôi hay để mấy anh em ta giúp ngươi?” Một tên thích khách quát, vốn hắn định mắng tiếp hai câu, nhưng nghĩ tới cảnh cáo của Hoàng thượng thì đành dừng lại. Bây giờ còn chưa nhận được tin tức của chủ tử, bọn họ không biết phải đối xử với Tích phi thế nào, vạn nhất Hoàng thượng và chủ tử giảng hòa, bọn họ lại đắc tội Tích phi, đến lúc đó không có cách nào giải quyết hết.

    Tên đầu lĩnh nghe vậy, không tự chủ nhìn về phía Tích phi, bởi vì nàng đang mang thai nên vẻ đẫy đà của nàng so với mấy nữ nhân gầy yếu khác càng có ý vị hơn, ánh mắt trong veo như nước, tựa hồ có thể nói chuyện, thứ say lòng người nhất là đôi môi phong tình kia, nhìn không thôi cũng biết tư vị khi nếm sẽ tốt thế nào.

    Mấy tên khác thấy ánh mắt của đại ca mình liền sáng tỏ, phát ra tiếng cười kinh tởm, quả là khó có người xinh đẹp như vậy.

    Tên đầu lĩnh cũng cười hai tiếng, đợi nghiệp lớn của chủ tử thành công, hắn định xin Tích phi làm phu nhân.

    Quý U nhìn ánh mắt của mấy kẻ này, tức giận trong lòng “Ta tự bôi, lúc ta bôi thuốc yêu cầu các ngươi ra ngoài. Còn nữa, ta đói bụng, muốn ăn cơm chiên trứng và trà táo đỏ.”

    “Phiền toái.” Một kẻ trong đó cáu gắt, loại nữ nhân này chỉ nên nuôi trong cung thôi, được mấy kẻ nô tài hầu hạ toàn bộ. Mấy tên thích khách còn đang do dự để nàng ở một mình trong phòng, không bị trói, nhưng nhìn bộ dạng nũng nịu của nàng, nếu bắt nàng đi theo chắc bọn họ sẽ bị nàng làm mệt chết.

    Bọn chúng đều đói bụng rồi, nên để hai người canh giữ ngoài cửa, những người khác đi ăn cơm, thuận tiện mang cơm chiên và trà táo đỏ về cho Tích phi.

    Rốt cuộc chỉ còn lại một mình, Quý U nhẹ nhàng thở ra, chạy đến bên cửa sổ quan sát… Ân, không nhảy xuống được.

    Quý U chìm trong suy nghĩ, nàng phải mau chóng trở về, Thích Bạch chắc chắn đang rất lo lắng cho nàng. Hơn nữa không thể để cho Lý tướng có cơ hội xoay người.

    Không gian tùy thân của nàng có chỗ bất tiện, đó là lúc tiến vào nàng đang ở đâu thì khi quay trở ra nàng vẫn ở đó mà thôi, nên nàng chỉ có thể hành động vào buổi tối.

    Lúc đêm khuya thanh vắng, chỉ có hai thích khách đứng ngoài cửa canh chừng, mấy kẻ bị thương nặng đã đi nghỉ ngơi.

    Quý U lặng lẽ đem ghế chuyển sang gần cửa sổ, nhẹ nhàng mở cửa sổ ra, vừa đá cái ghế thật mạnh, vừa tiến vào không gian tùy thân của nàng.

    Hai kẻ trông chừng ngoài cửa nghe thấy âm thanh liền cuống quýt chạy vào, trong phòng tối đen, cửa sổ mở rộng. Hai kẻ này vội vàng đốt đèn lên, ngọn đèn chiếu sáng căn phòng, không một bóng người!

    Một kẻ không tin Tích phi dám thực sự nhảy xuống, liền chạy đến bên giường kiểm tra, kẻ còn lại nhìn cái ghế nằm dưới đất, lại nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy khăn tay của Tích phi ở bên ngoài, liền hô to “Không hay rồi, Tích phi chạy trốn.”

    Hai kẻ này nhảy ra ngoài cửa sổ, đi gọi đồng bọn tìm kiếm Tích phi.

    Quý U ở trong không gian, không nhìn thấy tình cảnh ở bên ngoài, nhưng có thể nghe được âm thanh. Nàng ở trong không gian uống thuốc an thai, sờ sờ bụng, các bảo bối phải kiên trì nhé. Nghe tiếng hai tên kia rời khỏi phòng nàng liền thoát ra khỏi không gian, chạy về phía ngược lại.

    Đám thích khách nghe tiếng của động bọn, vội vàng mặc y phục rồi chạy đến, tên đầu lĩnh hô lên “Không đốt đuốc lên thì tìm kiểu gì. Hai người canh chừng cửa sau, chúng ta tìm bên ngoài cửa sổ, nàng không chạy xa được đâu.”

    Tên đầu lĩnh vẫn không tin Tích phi dám nhảy xuống, bụng lớn như vậy mà còn đạp ghế nhảy xuống thì nàng quả thật không cần cái thai trong bụng nữa rồi.

    “Trên mặt đất không có vết máu, tìm xem có trong bụi rậm không.” Nàng không thể chạy đến tiền viện nhanh như vậy được, nên tên đầu lĩnh chỉ tập trung người tìm ở hậu viện mà thôi, nhất định là Tích phi đang trốn trong góc nào đó.

    Quý U thở hổn hển, cố gắng đẩy cây gác cổng ra, nghe tiếng bước chân càng lúc càng đến gần, Quý U hết sức bối rối, cắn răng dùng hết khí lực toàn thân.

    Một tên chạy như bay đến, thấy bóng người đang cố gắng mở cửa, liền hét to “Tìm thấy Tích phi rồi, mau đến đây!”

    “Loảng xoảng” một tiếng, cây gác cổng bị đẩy rớt xuống đất, Quý U cuống quýt mở cổng ra rồi chạy ra ngoài, nghe tiếng bước chân ngay sau lưng, chỉ cách nàng có một chút…

    Tên thích khách phía sau đang muốn bắt lấy góc áo Tích phi, đột nhiên Tích phi biến mất, như tan vào không khí.

    Tay hắn rơi vào khoảng không… Người đâu rồi?

    “Không đúng, không đúng, Tích phi không chạy về phía trước, nàng đột nhiên biến mất…”

    “Đương nhiên là nàng chạy mất không thấy tăm hơi rồi, mau đuổi theo!”

    “Không đúng, lão tử sắp bắt được nàng, nàng lại đột nhiên không thấy đâu nữa…” Tên thích khách run rẩy, rốt cuộc là mắt hắn có vấn đề hay hắn nằm mơ chưa tỉnh?

    “Mẹ nó, ngươi chưa tỉnh ngủ sao? Ngươi đi báo với đại ca đi, ta chạy tới phía trước tìm xem, chúng ta hành động yên lặng đi… Mẹ nó, sao Tích phi chạy nhanh quá vậy?” Nói xong tên này chạy về phía trước.

    Tên còn lại vẫn không tin được chuyện Tích phi biến mất ngay trước mắt hắn, hắn giơ cây đuốc kiểm tra trên tường, dưới đất, không thấy có dấu vết nào, hắn dụi mắt, thật sự nhìn nhầm sao?

    --- --------Mây---- -------

    Trong Thân Hiền điện đèn đuốc sáng ngời, nghe thấy ám vệ báo cáo để mất dấu vết, Thích Bạch ngồi yên bên bàn, không nhúc nhích.

    “Hoàng thượng, ít nhất ngài cũng nên dùng chút đồ ăn, chưa tìm thấy Tích chủ tử mà ngài đã gục xuống thì biết làm sao? Tích chủ tử nhất định sẽ được an toàn, nhất định sẽ bình an trở về.” Vẻ mặt Tiểu Thịnh Tử đau khổ, không biết đã khuyên Thích Bạch bao lâu rồi.

    Thích Bạch không nói lời nào, chỉ nhìn vòng ngọc đang đeo trên tay đến xuất thần. Sau nửa ngày mới đột ngột hỏi “Lục quý nhân tỉnh chưa?”

    “Hồi chủ tử, chưa tỉnh.” Tiểu Thịnh Tử không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ nghe nói Lục quý nhân giúp Hoàng thượng chắn tên, Hoàng thượng đã hỏi tình hình nàng mấy lần, chắc là muốn ban ân điển cho nàng…

    Thích Bạch gật đầu “Mặc kệ là nàng tỉnh hay chưa, bây giờ ngươi phái người đem nàng ném tới phòng chứa củi đi!” Nói hắn không có nhân tính cũng được, không phân rõ phải trái cũng được, U U của hắn còn chưa rõ tình hình, vì sao Lục Nhạc Dao có thể an ổn nằm trên giường?

    Từ lúc Quý U bị bắt đến bây giờ, Thích Bạch đã đau đớn đến chết lặng… Bất an, sợ hãi, bối rối, hắn sắp bị tra tấn đến điên rồi, nếu không phải vì Lục Nhạc Dao thì làm sao U U của hắn lại bị rơi vào tay thích khách!

    Nếu không muốn để hắn yên ổn thì các ngươi cũng đừng hòng dễ chịu!

    “Bắt đầu từ ngày mai, trong hậu cung chỉ có một bữa ăn, một bữa chỉ có một bát cơm, toàn bộ là đồ ăn chay!” U U của hắn có được ăn no không, hắn còn chưa biết, các nàng dựa vào cái gì mà ăn sơn hào hải vị?

    Tiểu Thịnh Tử nghe vậy thì sửng sốt một chút, cuống quýt đi phân phó người phía dưới… Tích chủ tử, Hoàng thượng điên rồi!
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 80 : Trốn đi
    Đám thích khách tìm kiếm vài vòng xung quanh, trước lúc hừng đông đành phải trở về hậu viện, tập trung một chỗ than sầu kể khổ.

    Tên đầu lĩnh mặt đen như than, nhiều người như vậy mà còn không bắt được một nữ nhân bụng to vượt mặt sao?

    “Đại ca nói xem, Tích phi trốn ở chỗ nào được? Tuy chúng ta không thể đốt đuốc sáng trưng sợ người khác chú ý, nhưng những khu vực xung quanh đều đã lục tung lên rồi, một sợi tóc cũng không thấy là thế nào?”

    Tên đầu lĩnh đau đầu muốn chết, ta mà biết nàng trốn ở đâu thì còn tìm cái mông! Cũng bởi vì không thể gióng trống khua chiêng đi tìm nên càng đau đầu. Giữa đêm khuya vắng lạnh mà đốt đuốc đi tìm thì quá khoa trương, nhưng không có đuốc thì không thấy rõ được. Bọn họ không thể đánh động quá nhiều người, nhỡ đâu người của Hoàng thượng biết thì bọn họ tiêu ngay.

    Hắn cũng muốn biết Tích phi chạy đi đâu, nữ nhân có lợi hại hơn nữa cũng không thể trốn thoát nhiều người như vậy, huống chi là một nữ nhân đang mang thai.

    Hắn không thể không thừa nhận bản thân đã đánh giá Tích phi quá thấp, hắn có nằm mơ cũng không ngờ Tích phi dám chạy trốn, nàng không có đồng nào trong người, không sợ chết đói trên đường đi sao?

    “Ngươi vừa nói cái gì? Tích phi biến mất ngay trước mắt ngươi?” Tên đầu lĩnh trầm mặc một hồi, tầm mắt chuyển lên người tên bắt hụt Tích phi, hắn ta là kẻ duy nhất thấy Tích phi chạy đi.

    “Đại ca, Tích phi thật sự biến mất trước mắt ta mà, thiếu chút nữa ta đã nắm được góc áo nàng rồi, thật mà.” Vừa dứt lời, mấy người còn lại đều khinh bỉ nhìn hắn, trong lòng thầm mắng, mơ ngủ sao? Mắt mù? Đầu óc có bệnh? Bằng không chính là sợ đại ca trách phạt nên bịa chuyện, nếu vậy thì ngươi cũng nên tìm lý do nào đáng tin một tí chứ.

    “Mẹ nó, gặp quỷ sao? Tích phi chạy tới cửa lớn lúc nào, chẳng lẽ nàng có võ công?” Một tên khác gãi đầu, chuyển hướng câu chuyện, nói Tích phi biến mất trong nháy mắt là quá xạo, hắn nghe không lọt tai. Tuy hắn chưa thấy Tích phi, nhưng nàng có thể né tránh nhiều người như vậy, không lẽ Tích phi có võ công cái thế?

    Tên đầu lĩnh lắc đầu theo bản năng, Tích phi quá mức nhu nhược, đánh chết hắn cũng không tin Tích phi có võ nghệ cao cường.

    “Chỉ có một khả năng, đó là nàng không có nhảy qua cửa sổ, chỉ ngụy trang vậy thôi, sao đó trốn trong phòng. Lúc chúng ta tập trung tìm ở hậu viện nàng liền chạy đi. Hai tên các ngươi đều là phế vật, không cẩn thận tìm trong phòng sao?” Tên đầu lĩnh quay sang trách tội hai kẻ gác đêm, đúng là đồ óc heo! Về chuyện Tích phi biến mất trong không khí, ha ha, loại chuyện hoang đường này ai mà tin được!

    Tên thích khách nhìn Tích phi biến mất chỉ đành ngậm miệng, hắn cũng nghi ngờ là do bản thân hoa mắt… Nếu không phải do nhìn nhầm thì thật đáng sợ, vẫn là nhìn nhầm thì hơn, tạm thời coi như mắt hắn bị mù vậy.

    “Đại ca, phòng trống không, liếc mắt là thấy hết mọi thứ, nàng có thể trốn ở đâu chứ?” Hai tên gác đêm cảm thấy oan uổng nha, trong phòng không có ai, cửa sổ mở ra, chắc chắn là nàng trốn ra từ cửa sổ rồi.

    “Được rồi, báo với tất cả huynh đệ, giả làm khách hàng vào tửu lâu, sau đó trà trộn vào đám người đi tìm kiếm Tích phi. Chắc chắn Tích phi sẽ phải mua đồ ăn và thuê xe ra khỏi trấn, trên người Tích phi lại không có đồng nào, phái người canh chừng tất cả các hiệu cầm đồ trong trấn đi. Cửa trấn cũng cần người canh gác, gặp ai khả nghi liền bắt lại. Tóm lại, Tích phi đừng nghĩ đến chuyện chạy thoát, nàng chỉ đang thừa dịp đêm tối trốn ở góc nào đó mà thôi, các huynh đệ, trở về chuẩn bị một chút đi, trời sáng là hành động ngay, trấn này nhỏ như vậy, mà nàng không quen với sinh hoạt ở đây, chắc chắn chạy không nổi đâu. Nhớ là động tĩnh không được quá lớn, dẫn đến sự chú ý của đám người Hoàng thượng là không ổn đâu.”

    “Vâng, đại ca.” Mọi người xoa xoa tay, nhất định phải bắt Tích phi lại, nếu không nàng mà về đến hoàng cung, thì bọn họ chỉ còn đường chết mà thôi.

    Quý U ở trong không gian sờ sờ bụng, thật nguy hiểm, thiếu chút nữa là nàng bị bắt lại rồi. Nàng sợ nhất là các bảo bối xảy ra việc gì, may mắn là không sao.

    Nhìn điểm tâm trong không gian, Quý U có chút dở khóc dở cười, đây là lúc trước nàng giấu đi vì không muốn dùng bữa. Nàng đúng là phòng ngừa chu đáo mà, ai, sao nàng không bỏ thêm y phục và ngân lượng vào chứ.

    Điểm tâm và hoa quả đủ ăn. Nàng không có bạc, nàng cũng không biết đường, ai chịu mang nàng ra khỏi trấn chứ. Hơn nữa chắc chắn là bọn thích khách sẽ phái người canh chừng ở cửa trấn, nàng nên làm thế nào đây?

    Nghe đám thích khách oán trách “Đến cùng là chạy đi đâu”, Quý U nhẹ nhàng thở ra.

    Lại đợi một lát nữa, nghe phía bên ngoài không còn động tĩnh gì nữa, Quý U mới ra khỏi không gian, xuất hiện ở đúng nơi nàng biến mất. Nếu lúc này có người, nhất định sẽ bị nàng hù chết. Quý U quay đầu nhìn cửa sau của tửu lâu, vỗ ngực, phải nhanh chóng rời khỏi nơi này.

    Ánh trăng nhàn nhạt bao phủ trấn nhỏ này, Quý U nhìn đông nhìn tây, tìm bảng hiệu của dược đường và tiệm bán y phục, lại còn phải phân tâm lắng nghe động tĩnh xung quanh. Nàng biết nàng không có nhiều thời gian, phải thừa dịp bọn chúng đang tìm cách để nhanh chóng bỏ trốn, nếu đợi tới hừng đông sẽ bị bọn chúng bắt lại.

    Bọn thích khách sẽ không ngờ tới việc nàng không bán trang sức mà lại đi bán thuốc trong không gian. Lấy được bạc rồi nàng sẽ đi mua một bộ y phục của nam tử, y phục của nam tử rộng rãi mới che được bụng của nàng. Quý U thầm gật đầu, cứ quyết định vậy đi.

    Quý U đi trên đường vắng tanh, trong lòng có chút sợ hãi, hai bên đường cửa nhà đều đóng chặt, nàng chỉ dám chọn đường nào vắng một chút để đi, chung quanh hoàn toàn yên tĩnh. Mỗi ngày ở chung với Thích Bạch đều thật an tâm, hạnh phúc, đã lâu lắm rồi nàng không nhớ đến những kiếp trước. Những kiếp đó nàng có thể vừa đi trong đêm tối vừa đánh xác sống, cướp đồ đạc… Thế mà giờ lại cảm thấy sợ hãi.

    Đáy mắt Quý U ướt át, đều tại Thích Bạch sủng ái nàng đến mức cái gì cũng không làm được. Quý U ngửa đầu nuốt nước mắt, nàng rất nhớ Thích Bạch. Quý U thở dài, nàng phải kiên cường mới có thể sớm gặp lại hắn.

    Trời dần sáng hơn, trên đường đã có vài người qua lại, đa số là tiểu thương bán đồ ăn. Quý U trốn ở ngõ nhỏ đối diện dược đường gặm điểm tâm, thấy dược đường mở cửa liền cúi đầu đi vào.

    Lục Nhạc Dao là bị lạnh nên mới tỉnh, lúc mở mắt ra nàng thấy nóc nhà bị mạng nhện che kín, có chút mờ mịt, đây là cái gì?

    Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, trời sáng choang rồi, nàng đang nằm mơ sao?

    Ngón tay khẽ nhúc nhích, sờ dưới thân để xem tại sao hôm nay giường của nàng lại khó chịu như vậy, thứ nàng chạm đến là củi và rơm.

    Nàng kinh ngạc một chút, đột nhiên đứng bật dậy, hét lên “A!” Sau đó lại ngã xuống, bả vai bên phải đau quá.

    Lục Nhạc Dao dùng cánh tay không bị thương chống đỡ thân thể chậm rãi ngồi dậy, đánh giá căn phòng vừa bẩn vừa nhỏ này, đây là phòng chứa củi mà… Cũng không phải phòng chứa củi khô ráo mà là căn phòng đã bị bỏ hoang, âm u ẩm ướt, hẻo lánh, củi chất thành đống, từng vũng nước đọng ở khắp nơi. Trong căn phòng mờ tối ngập tràn một cỗ mùi gay gắt, vô cùng khó ngửi, trên tường có mấy con côn trùng ngẫu nhiên bò qua, Lục Nhạc Dao ghê tởm nôn khan hai lần…

    Sao nàng lại ngủ ở đây, đến tột cùng là đã có chuyện gì xảy ra, vì sao nàng lại ở trong này? Lục Nhạc Dao chỉ nhớ nàng nhào qua ngăn đỡ mũi tên cho Hoàng thượng thì có người đẩy lưng nàng một chút, nàng liền đụng vào Tích phi, sau đó bị trúng tên đau đến hôn mê bất tỉnh, sau nữa có chuyện gì đã xảy ra sao?

    “Châu nhi?” Cả người Lục Nhạc Dao không còn chút sức lực nào, đám người Châu nhi chạy đi đâu cả rồi?

    “Két” cửa được đẩy ra, Châu nhi thấy chủ tử đã tỉnh liền đau khổ chạy tới đỡ chủ tử đứng lên.

    “Khụ khụ khụ, vì sao ta lại ở đây? Hoàng thượng không đến thăm ta sao?” Lục Nhạc Dao bị mùi hôi trong phòng làm ho khan không ngừng.

    “Chủ tử, là Hoàng thượng phạt ngài ở trong phòng chứa củi, nô tỳ cũng không biết có chuyện gì xảy ra.” Lúc chúng phi tần đi dâng hương cùng Hoàng thượng không được mang theo cung nữ bên người, nên Châu nhi không biết chủ tử xảy ra chuyện gì, thẳng đến lúc chủ tử bị nâng về mới nghe nói chủ tử cản tên cho Hoàng thượng. Châu nhi vừa mừng vừa sợ, chủ tử gặp may mắn lớn rồi. Còn chưa đợi được chủ tử tỉnh lại, tin tức chủ tử bị phạt đến phòng chứa củi đã làm Châu nhi té ngã đến đau mông.

    “Bị phạt?” Lục Nhạc Dao nhíu mày, nàng bị phạt vì chuyện gì? Cẩn thận nghĩ lại, đột nhiên Lục Nhạc Dao mở to hai mắt, khó nén khủng hoảng “Có phải lúc Tích phi nương nương ngã xuống, xảy ra chuyện với hoàng tự rồi sao?” Nàng nhớ chuyện đụng phải Tích phi, không phải nàng xô nàng ta ngã rồi chứ?

    “Chủ tử, người trong hậu cung đều kín miệng, không được nói đến chuyện của Tích phi nương nương.” Châu nhi nhìn ra ngoài cửa, sau đó nhẹ nhàng tiến lên nói nhỏ với Lục Nhạc Dao “Tích phi nương nương bị thích khách bắt đi rồi.”

    Vừa dứt lời, Lục Nhạc Dao chỉ thấy trong đầu “Oanh” một tiếng, Tích phi bị thích khách bắt đi, Lục quý nhân bị phạt đến phòng chứa củi, hai câu này không ngưng vang lên trong đầu nàng, hình như nàng biết nguyên nhân, nhưng không cách nào tiếp nhận nổi.

    “Ta muốn gặp Hoàng thượng… Ta phải đi gặp Hoàng thượng… Mau đỡ ta đứng lên.” Lục Nhạc Dao bị dọa sợ rồi, không phải nàng, nàng không hề cố ý… Nàng không hề nghĩ mọi chuyện lại trở nên thế này.

    “Chủ tử, ý chỉ của Hoàng thượng là không có lệnh không ai được phép ra khỏi phòng chứa củi.” Châu nhi thở dài, đến cùng là chủ tử đã làm chuyện gì chọc tức Hoàng thượng chứ. Căn phòng chứa củi bỏ hoang này đâu phải chỗ cho người sống.

    “Không được, ta phải gặp ca ca, Châu nhi, ngươi giúp ta truyền tin cho ca ca, hắn sẽ cứu ta…”

    Nghe cung nữ thông báo Vũ thục nghi đến tìm nàng, đúng như những gì nàng tính toán. Hiện tại cả hậu cung như muốn nổ tung vậy…

    “Muội muội đang dùng đồ ăn sáng sao?” Vũ thục nghi khó nén giọng điệu tức giận.

    “A, toàn hậu cung này có người có đồ ăn sáng để dùng sao?” Tình quý tần cười tự giễu, cầm ấm trà rót cho Vũ thục nghi một chén.

    Vũ thục nghi cũng không đưa tay ra nhận, nàng đã uống nước trà cả một buổi sáng rồi “Muội nói xem Hoàng thượng đang nghĩ gì vậy? Một ngày chỉ được dùng cơm trưa, cũng chỉ có một chén cơm, một đĩa đồ ăn, không được dùng điểm tâm? Hắn muốn bỏ đói cả đám người trong hậu cung để chôn cùng Tích phi sao?”

    “Tỷ nói chuyện cẩn thận một chút, ý chỉ của Hoàng thượng không đến lượt chúng ta ý kiến.” Tình quý tần đưa tay che miệng Vũ thục nghi, nói mấy phi tần phân vị thấp cũng coi như xong đi, Hoàng thượng là người ngươi có thể nói sao?

    Vũ thục nghi là tức giận đến mụ mị đầu óc, không, phải nói là đói mụ mị đầu óc, nên mới mất lý trí.

    “Đây không phải là do ta quá tức giận sao… Chúng ta không thấy được đồ ăn sáng chỉ thấy thánh chỉ đến. Giờ thì tốt rồi, một ngày Tích phi còn chưa trở lại là một ngày chúng ta nhịn đói… Không phải Hoàng thượng muốn bỏ đói chúng ta để dành cho Tích phi chứ?” Vừa dứt lời bụng nàng đã kêu réo ầm ĩ, Vũ thục nghi xấu hổ một trận, nàng thật sự rất đói bụng…

    Tình quý tần xoay người vào nội thất bê ra một đĩa điểm tâm, “Ngày hôm qua còn dư lại, tỷ muốn dùng một ít không?”

    Vũ thục nghi lắc đầu, các nàng chỉ ăn điểm tâm mới mà thôi, đã khi nào phải dùng đồ thừa đâu? Phần điểm tâm này chắc chắn là chưa kịp thưởng cho nô tài, nàng làm sao mà dùng được.

    Tình quý tần bất đắc dĩ cầm một khối bỏ vào miệng, đối với người từng phải ở lãnh cung mà nói, có ăn là tốt lắm rồi.

    Nếu nói không có đồ ăn sáng là một loại tra tấn vậy thì lúc nhìn thấy bàn cơm trưa đám phi tần đói đến mức không có khí lực để khóc lóc nữa. Một chén cơm, một món rau, bình thường nhìn thấy thịt cá các nàng còn chưa muốn động đũa, lúc này… Nước mắt các nàng thi nhau rơi xuống, con người mà, phải mất đi mới biết quý trọng.

    Trong Thân Hiền điện yên lặng như tờ, Lục Viễn ngẩng đầu nhìn Hoàng thượng rồi lại cúi đầu, chỉ mới một đêm, Hoàng thượng đã như bị đánh bại rồi… Một đế vương độc đoán, lạnh lùng, sắc bén, không phải bị Lý tướng và đám thích khách đánh bại, mà bị lòng tự trách và nỗi tương tư đánh bại, tra tấn đến điên rồi.

    “Bên Lý tướng có tin tức gì chưa?” Thanh âm của Thích Bạch khàn khàn.

    “Bẩm Hoàng thượng, còn chưa có. Hôm nay thần đã sẽ tăng thêm nhân thủ, đồng thời tự mình đến trấn nhỏ tìm kiếm.”

    “Nếu trẫm đáp ứng điều kiện của Lý tướng, hắn sẽ không đối phó với Tích phi nữa.” Ngữ khí của Thích Bạch không thay đổi, nhưng ánh mắt lại cay nghiệt nhìn về phương xa.

    “Nhất định là Tích phi nương nương sẽ không có việc gì đâu, thần ngay lập tức xuất phát đây.” Nhìn Hoàng thượng như vậy, Lục Viễn sợ rằng ngay cả chuyện giữ toàn thây cho kẻ hại Tích phi cũng rất xa vời. Thiên tử giận dữ, xác chết vạn dặm, đảng thừa tướng, sợ là có chém cửu tộc cũng không đủ.

    Lục Viễn đang muốn xoay người rời đi, liền nghe Hoàng thượng nói “Ngươi ở lại đợi tin tức đi, để Trẫm đi.”

    Lục Viễn xoay người, “Hoàng thượng sao ngài có thể mạo hiểm như vậy được?” Tiểu Thịnh Tử cuống quýt mở miệng khuyên nhủ “Hoàng thượng, đêm qua ngài không nghỉ ngơi chút nào rồi…”

    Thích Bạch giơ tay ngăn lại lời an ủi của hai người “Trẫm nhất định phải mau chóng tìm nàng về.”

    Thấy hai người còn muốn tiếp tục, giọng điệu của Thích Bạch lạnh lùng truyền đến “Nàng thuộc về trẫm, trẫm đánh mất nàng, trẫm nhất định sẽ tìm lại nàng.”

    Nếu không phải do hắn muốn trì hoãn thời gian để ổn định thừa tướng thì hắn đã sớm đi tìm nàng rồi.

    Một ngày đã là cực hạn của hắn, nếu lâu hơn nữa hắn sẽ điên mất.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 81 : Được cứu
    “Ba” lư hương giá trị liên thành bị xô ngã dưới đất.

    “Phế vật, một đám phế vật!” Lý tướng nhìn kẻ đang quỳ dưới chân hắn, nhịn xúc động muốn đạp kẻ đó một cái.

    Hôm qua Lý tướng nhận được tin chẳng những Hoàng thượng sẽ đồng ý với điều kiện của hắn mà còn cho quân rút lui khỏi phủ thừa tướng.

    Nếu lựa chọn mưu phản thì không còn đường quay lại nữa, Lý tướng biết rõ đạo lý này, nhưng hắn không nghĩ hắn sẽ thất bại, lại còn thất bại thảm hại như vậy. Cũng may trời không tuyệt đường người, thủ hạ của hắn bắt được Tích phi, nữ nhân mà hắn luôn muốn đưa vào chỗ chết. Càng không ngờ Hoàng đế thủ đoạn độc ác lại là một kẻ si tình, yêu mỹ nhân hơn giang sơn, vì Tích phi cái gì cũng không cần.

    Lý tướng không hồi âm cho Hoàng thượng vì muốn làm bộ làm tịch, kéo dài thời gian thì càng kiếm thêm được nhiều quyền lợi. Nghĩ đến đây Lý tướng chỉ hận không thể một tát đánh chết đám phế vật đó, trời còn chưa sáng, hắn đã nhận được tin tức Tích phi chạy trốn. Ngay cả một nữ nhân cũng không bắt nổi! Một đám ngu xuẩn!

    Bây giờ làm sao đây? Tìm, có quật ba tấc đất lên cũng phải tìm! Lý tưởng thở dồn dập, ngay cả nắm bút lông cũng không vững. Hồi âm cho Hoàng thượng cũng đơn giản thôi, đồng ý giảng hòa, Hoàng thượng rời khỏi kinh đô, đem binh phù giao cho hắn. Đợi tìm được Tích phi, binh phù cũng tới tay rồi, hắn giở quẻ cũng không muộn.

    Nhìn kẻ đang quỳ dưới đất, Lý tướng phân phó “Tiếp tục tìm kiếm, không được để người của Hoàng thượng tìm thấy nàng ta.”

    --- -----Ta là đường phân cách Lý tướng lập tức đi tong---- -------

    Bởi vì Quý U đã biết được vị trí của dược đường và tiệm may nên không tốn quá nhiều khí lực.

    Quý U chọn bố y thoải mái nhất, thứ nàng chọn là hàng năm ngoái tồn lại nên hơi cũ. Thấy chưởng quỹ đang cầm một chén tương hồ định dán thông cáo trước cửa, Quý U xin hắn bán cho nàng một ít, vẻ mặt chưởng quỹ đen lại, đưa cho nàng một chén, coi như là bán y phục rồi tặng cho nàng luôn vậy. Quý U cố ý đưa bạc thêm cho hắn, hắn cũng không thoái thác nữa, chung quy cũng do Quý U lấy thêm một cái đấu lạp tết bằng cỏ nữa.

    Hiệu may cũng có phòng thử, Quý U vào trong thay đổi y phục, soi gương cắt ít tóc, dính tương hồ lên, dán lên mặt, sau đó đem mái tóc búi hết lên. Nhìn nông phu trong gương, Quý U có chút hài lòng, khá là giống nha.

    Quý U lấy đấu lạp che mặt, dưới ánh mắt kinh ngạc của chưởng quỹ, nàng đưa cho hắn một ít dược liệu trân quý cho vị chưởng quỹ tốt bụng này rồi mới rời đi.

    Nay Quý U đã thay đổi bộ dáng hoàn toàn, một thân y phục vải thô màu đất, đầu đội đấu lạp, chân đi giày cỏ. Nhìn người tới lui trên đường, Quý U không tự giác đưa tay lên sờ mặt.

    Đột nhiên có một hán tử đẩy xe đồ ăn đi ngang qua, trong lòng Quý U căng thẳng nhưng vẫn không cúi đầu né tránh, mà tự nhiên đi sát bên cạnh tên thích khách hôm qua từng trông coi nàng.

    Tên thích khách đẩy xe hết nhìn đông rồi lại nhìn tây, không buông tha cho bất cứ người khả nghi nào. Đánh giá nông phu đội đấu lạp một phen từ trên xuống dưới nhưng không có chút nghi ngờ nào liền đảo mắt nhìn hướng khác. Mẹ nó, Tích phi chạy đi nơi nào rồi?

    Quý U nhẹ nhàng thở ra, lại gặp một tiểu thương ven đường, Quý U cảm thấy khẩn trương đôi chút. Thở sâu, giả bộ tự nhiên tiếp tục đi về phía trước. Không ít thích khách từng thấy nàng, nàng lại không biết bọn họ. Hẳn là tất cả bọn họ đều đang đi tìm nàng. Vạn nhất có kẻ nào đó nhận ra nàng. Quý U đau đầu nhíu mày, nàng không biến mất giữa ban ngày ban mặt được.

    “Đại ca, đã hỏi qua tất cả các hiệu cầm đồ, chưa thấy nữ nhân mang thai nào đến. Tích phi có bán đồ cho người qua đường không?”

    Nghe vậy tên đầu lĩnh liền cau mày, tuy không dễ bán cho người qua đường, nhưng nàng ta vẫn phải nghĩ cách kiếm bạc. Đột nhiên hắn vỗ đầu, bọn họ ra cửa còn phải cải trang một phen, huống chi là Tích phi.

    Thích khách hỏi tất cả các hiệu may đồ một vòng nhưng vẫn không có tin tức, Quý U thật sự nên cảm tạ chưởng quỹ hiệu may, vì những món dược liệu nên chưởng quỹ có ấn tượng sâu đậm với Quý U. Thấy có người hỏi thăm tin tức của nàng, chưởng quỹ liền giấu diếm theo bản năng, nếu nàng đã muốn nữ phẫn nam trang, thì chắc chắn là có ẩn tình gì đó. Chưởng quỹ không tin lời nói của thích khách, nữ nhân xinh đẹp như vậy, sao lại có thể là phu nhân của ngươi, ngươi xấu như quỷ vậy!

    Tên đầu lĩnh truyền tin cho các huynh đệ của hắn, bất luận là nam hay nữ chỉ cần mặc quần áo rộng rãi thì đều phải kiểm tra.

    Quý U hỏi đường rời đi, nhưng nàng rất mệt mỏi, thời tiết lại nóng bức, chỉ trong chốc lát mồ hôi đã lấm tấm trên trán rồi. Quý U không dám lấy hài tử ra bảo hiểm, chỉ có dừng chân nghỉ ngơi. Nàng nhìn bốn phía, đã hơi xa đường phố phồn hoa rồi, nơi này trống trải hơn rất nhiều, cũng không có cửa tiệm gì, chỉ có mấy sạp hàng cùng với một quán trà nhỏ.

    Quý U ngồi xuống một góc khuất, gọi một ấm trà rồi ngồi nghỉ mệt, phần lớn người ngồi uống trà ở đây đều là rời đi hoặc tìm đến trấn này, phong trần mệt mỏi, âm thanh ồn ào, Quý U rất buồn ngủ, đi đường xa như vậy, hơn nữa trong lòng nàng khẩn trương, cho dù đã uống thuốc dưỡng thai nhưng vẫn không ngăn được sự mệt mỏi đang cuồn cuộn kéo đến. Có đấu lạp trên đầu, Quý U tạm thời buông lỏng nhắm hai mắt lại…

    Cúi đầu nên Quý U vẫn chưa nhận thấy có người đang chú ý nàng từ xa, thích khách lại theo dõi nàng.

    Vừa nhìn thì quả thật là sẽ không chú ý đến một tên nông phu mặc y phục vải thô, nhưng khi nàng ngồi yên lặng một chỗ sẽ khác với những người khác. Chỉ nhấp một chút trà, lấy thân phận của một nông phu mà nói thì làm vậy là quá mức trang nhã. Nông phu thì sao có thể có đôi tay thanh tú trắng noãn như vậy, khí tức ôn nhuận, sạch sẽ… Lại quan sát nữa thì quần áo, giày đều khá sạch sẽ, không giống người làm việc nhà nông, lúc nàng ngồi xuống, bụng rõ như vậy…

    Thích khách ra dấu với tên đầu lĩnh đang ngồi ở lán trà đối diện, hắn kết luận đấy chính là Tích phi rồi.

    Tên đầu lĩnh đang lạnh mặt suy nghĩ về tin tức chủ tử truyền đến, vô luận thế nào cũng không thể để Tích phi trở lại hành cung. Đương nhiên là hắn biết điều đó nên mới canh chừng ở đây, nếu muốn trở về hành cung thì nhất định phải đi qua con đường này.

    Suy nghĩ bị cắt đứt, tên đầu lĩnh thích khách nhìn sang tên bên cạnh đang kéo áo hắn “Đại ca, hình như Tích phi đang ở bên kia.”

    Hắn ngẩng đầu lên thật mạnh, nhìn dấu hiệu của thích khách ở lán trà đối diện, đứng dậy chuẩn bị đi qua. Hắn không thể hành động thiếu suy nghĩ được, làm Tích phi bị thương thì hắn không biết phải báo cáo thế nào đâu.

    Lúc này, từ phía xa truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập…

    Quý U mở mắt, thiếu chút nữa là nàng đã ngủ mất rồi.

    Vừa ngẩng đầu đã thấy từ lán đối diện có người đang muốn tới chỗ nàng – đầu lĩnh của đám thích khách! Trước mắt Quý U bỗng tối đen… Cực lực ổn định tinh thần lại, nàng sơ suất quá để bị phát hiện rồi…

    Quý U không do dự nữa, đứng dậy chạy về hướng ngược lại, vừa chạy vừa kêu “Cứu mạng! Giết người!”

    Đám thích khách bị hoảng sợ, không ngờ Tích phi lại phản ứng lớn như vậy. Người qua đường sôi nổi nhìn sang làm tên đầu lĩnh tức giận “Bắt lấy nàng!”

    Trận thế lớn như vậy làm mấy người qua đường bất bình, ngăn cản thích khách đuổi theo “Giữa ban ngày ban mặt, còn có vương pháp hay không?” Lời còn chưa nói hết, đã bị thích khách đạp một cước ngã lăn ra đất. Tên đầu lĩnh ngăn cản hắn tiếp tục ra tay, “Mau đuổi theo!”

    Quý U vừa chạy vừa kêu để kéo sự chú ý của người đi đường, ngóng trông người có thể gặp chuyện bất bình liền đứng ra cứu giúp.

    Thích Bạch mang theo một trăm thiết kỵ quân ra khỏi hành cung, ra roi thúc ngựa đến trấn nọ.

    Trên đường hắn nghĩ sẽ điều tra hết những địa điểm khả nghi, suy nghĩ không biết U U có bị thương không, có sợ hãi không, dù thế nào hắn cũng chưa từng nghĩ sẽ gặp nàng dưới tình huống này.

    Lúc chạy trốn đấu lạp của Quý U bị rơi ra sau, búi tóc đã sớm hỗn độn, khản giọng hô cứu mạng. Từ xa Thích Bạch đã nghe được giọng nàng, trong lòng chấn động, tay nắm dây cương run nhẹ, đây là thanh âm của U U.

    Thích Bạch chỉ hận không thể bay đến bên người nàng trong nháy mắt, nữ nhân của hắn đang ở phía trước rồi.

    Trong nháy mắt Thích Bạch giơ cung tên lên bắn thẳng vào người tên thích khách đang đuổi theo Quý U. Quý U nghe tiếng vó ngựa, ngẩng đầu lên nhìn Thích Bạch uy phong ngồi trên ngựa, nở nụ cười.

    Thích Bạch phi thân xuống ngựa ôm lấy Quý U đầu đầy mồ hôi, Quý U đã dùng hết khí lực toàn thân rồi, một khắc nhào vào ngực Thích Bạch kia nàng cũng hôn mê bất tỉnh. Thích Bạch nhìn nàng, hốc mắt ướt át, may mắn là đã tìm được nàng, thật tốt.

    Đám thích khách vẫn chưa tụ tập hết về đây nên trong nháy mắt đã rơi vào thế hạ phong. Mỗi thiết kỵ binh đều có chiêu thức sắc bén, thích khách không địch lại nổi, nhanh chóng ngã xuống dưới đao của họ.

    Tên đầu lĩnh không thể tin nổi Tích phi thế nhưng thật sự thoát được rồi, quả thực là sự sỉ nhục, dưới sự công kích của thiết kỵ quân hắn chỉ có thể chết một cách không cam lòng.

    Trận đánh vẫn đang tiếp tục, đám thích khách không thể nào chống lại nổi thiết kỵ quân được.

    Thích Bạch ôn nhu ôm lấy Quý U, nhìn tương hồ dính loạn trên mặt nàng, đáy mắt hắn giống như rẽ mây nhìn trời, sương mù tan hết. Trái tim tìm về chỗ cũ…

    Bất quá chỉ mới có một ngày chia lìa, mà lại dài như vĩnh viễn. Chỉ một cái ôm thông thường, lại giống như kéo hắn từ địa ngục trở về dương gian.

    Trong xe ngựa rộng rãi thoải mái, Thích Bạch ôm Quý U yên lặng ngủ, tương hồ trên mặt nàng đã được Thích Bạch rửa sạch. Quý U mệt muốn chết rồi, tháo gỡ mọi lo lắng, chỉ cần ở trong vòng tay của Thích Bạch thì trời có sụp xuống cũng đừng hòng làm nàng thức dậy.

    Trong xe ngựa tràn ngập một loại khí tức ngọt như mật, Thích Bạch nhìn hai má hồng hồng của Quý U không chớp mắt. Đây là nữ nhân của hắn, có bao nhiêu dũng cảm mới dám chạy trốn khỏi đám thích khách? Có bao nhiêu kiên cường mới có thể không buông tay dưới sự truy đuổi của đám thích khách? Có bao nhiêu yêu thương hắn mới có thể cấp bách muốn trở về bên cạnh hắn?

    Là hắn, hắn hại nàng bị cả nữ nhân trong hậu cung tính kế, hại nàng bị thích khách bắt giữ, hại nàng đang mang thai mà phải chạy trốn trên đường…

    Thích Bạch dùng môi nhẹ nhàng miêu tả cánh môi đầy đặn của nàng, bảo bối, an tâm ngủ đi, ta sẽ không buông tha cho bất cứ kẻ nào làm hại nàng. Mà nàng, nàng nhất định không được buông tha cho ta!
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 82 : Hồi cung
    Thích Bạch sợ Quý U chịu không nổi nên cho xe ngựa chạy rất chậm, hắn cho bọn thích khách cơ hội đuổi theo cướp người đấy, trên đường về giết thêm vài tên cũng được thôi.

    Quý U yên lặng ngủ, không biết bên ngoài xe ngựa là một màn đao quang kiếm ảnh, mưa máu gió tanh, Thích Bạch ra khỏi xe ngựa, cùng giao đấu với đám thích khách.

    Thiết kỵ quân biết rõ tâm tình của Hoàng thượng là hận không thể chém đám thích khách ngàn đao, bọn họ theo bên cạnh Hoàng thượng, rất thấu hiểu cảm giác khẩn trương của Hoàng thượng đối với Tích phi… Bất quá, bọn họ thực sự bội phục Tích phi, nếu không phải là Tích phi dũng cảm trốn thoát khỏi tay đám thích khách, thì bọn họ không thể thuận lợi cứu Tích phi được.

    Việc khó khăn nhất là tìm được nơi ẩn nấp của đám thích khách, hơn nữa Tích phi đang ở trong tay bọn chúng thì Hoàng thượng không thể đánh rắn động cỏ được, không thể hành động thiếu suy nghĩ. Tích phi chạy trốn, chẳng những làm giảm thời gian điều tra mà còn trừ bỏ sự uy hiếp của bọn thích khách với Hoàng thượng.

    Lục Viễn nhận được tin liền mang mang theo quân cứu viện xuống núi tìm Hoàng thượng, lại không ngờ nửa đường gặp được xe ngựa của Hoàng thượng, có Lục Viễn tham chiến, cuộc chiến càng nhanh kết thúc.

    Tới giờ hợi mọi người đã tới hành cung, lúc này mặt trời đã xuống núi rồi, sắc trời tối đen, trong hành cung đèn đuốc sáng ngời, vạn vật mông lung. Thích Bạch cởi áo choàng đã thấm ướt máu, ôm Quý U xuống xe ngựa, ánh trăng mông lung chiếu lên khuôn mặt nàng, Quý U ngủ thật ngon, Thích Bạch vừa đau lòng vừa buồn cười, nàng định ngủ một mặt tới sáng sao?

    Lục Viễn đi phía sau Hoàng thượng, nhìn hành động của Hoàng thượng, ánh mắt lưu luyến của Hoàng thượng, trong lòng hắn vô cùng mâu thuẫn. Hắn vui vẻ thay Hoàng thượng nhưng lại lo cho muội muội. Hôm nay cung nữ thiếp thân của Lục Nhạc Dao đến tìm hắn, chỉ nhắn hắn một câu “Ngoại trừ ca ca, muội không cần gì cả.” Hắn biết chuyện muội muội bị phạt đến phòng chứa củi, làm sao hắn có thể thờ ơ được, nhưng một ngày Tích phi chưa trở về, là một ngày hắn không có tư cách đi cầu xin Hoàng thượng.

    Chính mắt hắn thấy lúc Tích phi bị bắt đi, đế vương lãnh khốc này hồn xiêu phách lạc, bối rối luống cuống. Bây giờ Tích phi đã trở về, hẳn là muội muội hắn sẽ được thả ra… Tích phi có sự sủng ái của Hoàng thượng, còn muội muội hắn ngoại trừ hắn thì muội ấy còn có cái gì?

    Hứa ma ma, Niệm Hạ và Tiểu Thịnh Tử đang lo lắng đợi trước Thân Hiền điện, kể từ khi chủ tử bị thích khách bắt đi, Hứa ma ma và Niệm Hạ khóc sưng hết mắt rồi, chủ tử đang mang thai, vạn nhất xảy ra chuyện gì không hay, thì chính là ba mạng người đó… Tiểu Thịnh Tử nghe các nàng khóc càng hoảng hốt hơn nữa, chỉ có thể khuyên các nàng, tiện thể khuyên nhủ chính bản thân mình.

    Thẳng đến lúc nhìn người từ xa đi tới, ba người đều dụi dụi mắt, đó là Hoàng thượng, mà Hoàng thượng đang ôm một… nông phu? Là Tích chủ tử! Bọn họ ngóng trông Hoàng thượng cứu Tích chủ tử trở về, cũng không ngờ lại nhanh như vậy, ba người trợn mắt há mồm đứng nguyên tại chỗ, Thích Bạch thấy bộ dáng ngây người của ba người này cũng không thèm tức giận, tâm tình hắn đang rất tốt, không thèm so đo với bọn họ.

    Một hồi lâu sau ba người mới hồi hồn, sau đó nhìn thấy Lục thống lĩnh đi theo đuôi Hoàng thượng mà biểu tình của Lục thống lĩnh rất thấp thỏm… Ba người ngầm hiểu với nhau, hừ!

    Lục Viễn không phải không nghĩ là lúc này chẳng nên làm phiền Hoàng thượng và Tích phi nương nương, nhưng hắn cảm thấy nên nhân lúc Tích phi nương nương chưa tỉnh để cầu tình, chứ đợi đến lúc Tích phi nương nương tỉnh lại Hoàng thượng càng không có thời gian để ý đến hắn. Hơn nữa muội muội còn đang chịu khổ ở phòng chứa củi bỏ hoang, sớm được thả ra mới tốt.

    Thích Bạch nhẹ nhàng đặt Quý U lên giường, cởi búi tóc của nàng ra, cẩn thận lau người giúp nàng, rồi đổi y phục cho nàng, một khắc kia hắn đắp chăn cho nàng, Thích Bạch mới nhẹ nhõm thở ra, rốt cuộc hắn cũng tin rằng nàng đã trở lại.

    Thích Bạch phân phó Tiểu Thịnh Tử truyền thái y, tuy hắn đã cẩn thận xem xét, thấy trên người nàng không có vết thương, nhưng hắn phải để thái y bắt mạch mới an tâm được.

    Biết Lục Viễn đang ở ngoài cửa, Thích Bạch ngừng lại một lát rồi mới nói “Truyền hắn vào đi, còn ngươi cứ đi truyền thái y đi.”

    Trong lòng Lục Viễn đang đánh trống nhìn Hoàng thượng mặt lạnh ngồi trên ghế.
    “Hoàng thượng…” Lời còn chưa dứt, liền bị Thích Bạch cắt ngang.

    “Chuyện của Lục quý nhân trẫm tự có suy nghĩ riêng, nếu ngươi muốn nói chuyện này thì lui ra đi.”

    Lục Viễn nghe xưng hô của Hoàng thượng với muội muội, trong lòng trầm xuống, Hoàng thượng đang nói cho hắn biết đây là chuyện trong hậu cung, Lục Nhạc Dao đã là Lục quý nhân rồi, Hoàng thượng nhắc nhở hắn không nên nhiều lời.

    Lục Viễn nhắm mắt nói “Hoàng thượng, Nhạc Dao cũng xuất phát từ lòng tốt, nay Tích phi nương nương đã an toàn, có phải là nên đưa Nhạc Dao ra khỏi phòng chứa củi không, từ nhỏ nàng đã được nuông chiều, chưa từng chịu khổ như vậy, Hoàng thượng, ngài phạt nàng cái khác đi…”

    Thích Bạch lạnh mặt “Từ nhỏ nàng đã được nuông chiều, vậy Tích phi của trẫm không giống vậy sao? Ngươi còn biết nàng ở phòng chứa củi, ngay cả chuyện tối qua Tích phi ngủ ở đâu trẫm cũng không biết! Lục Viễn, lui ra ngoài!”

    Lục Viễn ngẹn lời “Không phải thần muốn Hoàng thượng tha cho Nhạc Dao, chỉ là mong Hoàng thượng xem xét chuyện Tích phi nương nương được bình an mà mở cho Nhạc Dao một con đường… Nhạc Dao đã biết sai rồi. Tích phi nương nương có được sự sủng ái của ngài, còn Nhạc Dao có cái gì đâu? Nàng chỉ có người ca ca này mà thôi.”

    “Tích phi có thể trốn ra là dựa vào bản thân nàng, không phải do thích khách mở cho nàng một con đường! Trẫm chỉ biết Tích phi vì bị Lục Nhạc Dao làm hại nên mới bị thích khách bắt đi, có thể bình an là do mạng Tích phi lớn, không phải do bất kỳ kẻ nào nhân từ với nàng. Ngươi cho rằng trẫm tìm được Tích phi sao? Trẫm thấy nàng là khi nàng bị thích khách đuổi giết, nàng tự mình trốn ra!”

    Thích Bạch dừng một chút, khó có thể chịu nổi mới tiếp tục nói “Ngươi có thể tưởng tượng được tình cảnh nàng đang mang thai, hao tâm tổn trí tìm cách trốn ra không? Ngươi có tưởng tượng được cảnh nàng khản giọng hô cứu mạng trên đường không? Nàng biết rõ nàng sẽ không gặp nguy hiểm nào nhưng vẫn liều mạng trốn ra là vì sao, ngươi có biết không? Muội muội của ngươi đáng thương, nữ nhân của trẫm không đáng thương sao? Ngươi đau lòng muội muội ngươi, trẫm đau lòng cho nữ nhân của trẫm! Lục quý nhân làm cách nào để được tiến cung, ngươi không biết sao? Bây giờ nói nàng không được sủng ái, thật đáng thương, lúc trước sao phải nhất định đòi tiến cung? Trẫm chưa từng nghĩ đến chuyện trách tội ngươi, ngươi lui ra đi!”

    Lục Viễn á khẩu không trả lời được, đây là Hoàng thượng mà hắn quen biết sao… Lần nói nhiều nhất của Hoàng thượng là vì Lục Nhạc Dao xúc phạm đến điểm mấu chốt của Hoàng thượng – Tích phi.

    “Thần biết sai, Hoàng thượng nói đúng rồi. Thần chỉ mong Hoàng thượng khi xử phạt Lục quý nhânnghĩ lại mọi chuyện cũng do nàng sốt ruột cứu Hoàng thượng… Lòng tốt làm chuyện xấu, giữ mạng cho nàng là thần đã biết đủ rồi.”

    Hắn đã làm hết sức… Lời nói của Hoàng thượng làm hắn không cách nào phản bác. Tích phi bình an vì mạng lớn, không phải vì người khác nhân từ với nàng. Tích phi đang mang cốt nhục của Hoàng thượng, hài tử mà ngài ấy đã mong đợi từ lâu… Vạn nhất có chuyện không hay xảy ra, một cái mạng của Lục Nhạc Dao có thể đủ để phạt sao.

    Nghĩ lại lời nói của Hoàng thượng, rốt cuộc Lục Viễn biết vì sao Hoàng thượng lại sủng ái Tích phi như vậy. Nóng lòng đào thoát không phải vì nguyên nhân nào khác, chỉ vì để Hoàng thượng không bị Lý tướng gây khó dễ, không chịu uy hiếp của bất kỳ kẻ nào. Nữ nhân như vậy rất khó làm người khác không rung động.
    Tích phi nương nương đã cố gắng bao nhiêu, Hoàng thượng đã đau lòng nàng bấy nhiêu… Mà bây giờ hắn lại cầu tình cho muội muội, khó trách Hoàng thượng lại tức giận như vậy.

    Nhìn Lục Viễn bất lực lui xuống, Thích Bạch xoa xoa thái dương.

    Thích Bạch mở trang giấy đặt trên bàn, cười châm chọc nhìn điều kiện của Lý tướng đưa ra,vung bút lên, từ nay đã không còn thừa tướng nữa rồi.

    “Bẩm Hoàng thượng, thái y đến.”

    Thanh âm của Tiểu Thịnh Tử cắt đứt suy nghĩ của Thích Bạch “Truyền.”

    Thái y báo mẫu tử đều bình an, trong Thân Hiền điện là một mảnh hài hòa ấm áp.

    Mà chúng phi tần đều đang ngủ say, đều không biết nữ nhân các nàng hận thù đã hồi cung rồi.

    --- ------Mây---- --------

    Trong phòng chứa củi ẩm ướt không một tiếng động, Lục Nhạc Dao nhắm mặt lại, không dám mở ra.

    Tối qua nàng hôn mê, còn tối nay nàng lại tỉnh táo, biết rõ nàng đang ở phòng chứa củi, ngủ trên củi, trên tường sâu bọ bò đầy, mùi khai làm cả người nàng tanh tưởi. Ánh trăng chiếu qua cửa sổ, càng làm phòng chứa củi thêm phần âm u đáng sợ. Một chút động tĩnh cũng làm nàng sợ run, nàng rất sợ sâu bọ bò lên người nàng.

    Châu nhi đã truyền lời cho nàng, với tính tình của Lục Viễn chắc chắn hắn sẽ cầu tình thay nàng. Hoàng thượng sẽ xem xét phân lượng của ca ca và phụ thân, Hoàng thượng sẽ không giết nàng. Bây giờ nàng thật sự sợ, nàng khẩn cầu cho Tích phi, ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện, bằng không sẽ không có ai cứu được nàng.

    Nàng muốn hại Tích phi, nhưng nàng còn chưa ra tay mà… Cái gì nàng cũng chưa làm, xạ hương, nước hoa hồng, trúc đào, nàng điềm đạm đáng yêu, nàng mượn đao giết người, nàng giỏi ca múa, nàng tài nghệ siêu quần, nàng có một thân thủ đoạn, nhưng đều chưa kịp dùng.

    Nàng nhớ rõ lúc đó người đứng gần nàng nhất là Tình quý tần, nhất định là Tình quý tần đẩy nàng! Nhưng vì sao Tình quý tần lại hại nàng?

    Các nàng đều là người xuyên không, còn cùng nhau ước định muốn làm hại Tích phi… Đột nhiên Lục Nhạc Dao mở to mắt, cũng bởi vì đối phó Tích phi nên Tình quý tần mới đẩy nàng, nàng đã bị lợi dụng… Lục Nhạc Dao hận hận nắm một thanh củi ném về phía cửa sổ, nàng nhất định phải nói với Hoàng thượng, nàng vô tội!

    Củi đập vào cửa sổ gây nên một trận âm thanh, Lục Nhạc Dao vẫn không để ý.
    Đột nhiên trên cửa sổ xuất hiện một bóng người… Tóc tai bù xù, gió thổi tóc bay bay càng tăng thêm sự kinh khủng, Lục Nhạc Dao sợ tới mức nhắm chặt hai mắt, nàng nhìn lầm rồi, chắc chắn là nhìn lầm rồi…

    “Ba, ba…” cửa sổ bằng gỗ không ngừng bị gõ lên, Lục Nhạc Dao sợ hãi, nhắm mắt bịt tai, nàng không nghe, không thấy gì hết.

    “Lục tỷ tỷ mau đến vọc nước với ta, ta là Thẩm muội muội.” Hai câu nói rất lâu, âm thanh run rẩy kéo dài, Lục Nhạc Dao cảm thấy nàng sắp điên rồi.

    Nàng nhắm mắt lại hô to “Ai giả thần giả quỷ? Ta mới không sợ ngươi đâu, mau lăn ra đây cho ta!” Sau đó nàng lại sợ hãi hô to “Châu nhi! Châu nhi!”

    Căn phòng quả thực hoang vu, Châu nhi cũng chẳng hề xuất hiện.

    “Lục tỷ tỷ, nước rất lạnh, nhanh đến đây…”

    Vừa dứt lời, Lục Nhạc Dao đột nhiên đứng lên, mở cửa phòng chứa củi, xông ra ngoài… Nàng không dám quay đầu lại, bất chấp đau đớn trên vai, vừa chạy vừa kêu “Quỷ a! Mẫu thân cứu con! Ca ca, cứu muội!”

    Lục Nhạc Dao điên rồi, nàng bất chấp tất cả, chỉ muốn trốn đi, chạy tới nơi có ánh sáng.

    Lục Nhạc Dao vấp phải cục đá, gào khóc, bò rồi đứng lên tiếp tục chạy. Nhìn thấy hồ nước nàng thét lên một tiếng chói tai, lại quay đầu chạy sang hướng khác.

    Rốt cuộc, thị vệ ngăn cản Lục Nhạc Dao lại. Thời điểm nhìn thấy thị vệ, chân Lục Nhạc Dao mềm nhũn, ngã xuống dưới đất, cố sức bám lấy hai chân của hắn, thật đáng sợ!

    --- ---------Mây---- --------

    Trong nội thất của Tình quý tần đèn đuốc sáng ngời, nàng sợ đêm tối, nàng muốn sau này Lục Nhạc Dao cũng phải sợ như vậy.

    Nghĩ tới lời của cung nữ, Tình quý tần cười ra tiếng, thủ đoạn này là do nàng học của Lục Nhạc Dao đó.

    Lúc trước nàng ở trong lãnh cung, cơm thừa canh cặn, ban đêm còn bị “cô hồn dã quỷ” tra tân! Lúc trước Lục Nhạc Dao còn trắng trợn hơn nhiều, đương nhiên là nàng ta có can đảm đó, khi đó hậu cung này là do nàng quản. Nhưng hôm nay, Lục Nhạc Dao chỉ giống như một con kiến, bị nàng đùa giỡn.

    Lục Nhạc Dao a Lục Nhạc Dao, ngươi thích “quỷ” như vậy, sao lại bị nó dọa cho khóc nháo?

    Một nữ nhân thần chí không rõ, lời của nàng ta có thể làm ai tin được? Dù nàng ta nói có người đẩy nàng thì cũng là lấy cớ để tránh bị phạt mà thôi! Ngày mai nàng sẽ nói vài câu bên tai Vũ thục nghi, chắc chắn là Vũ thục nghi càng thích Lục Nhạc Dao hơn nữa…

    Về phần bị phát hiện, chưa nói đến chuyện chẳng có người nào ở chỗ phòng chứa củi bị bỏ hoang ấy, chỉ nói Hoàng thượng có thèm lo lắng cho mấy người nàng sao? Tình quý tần nhếch miệng cười, sau đó chậm rãi rũ xuống, Tích phi, mạng nàng sẽ không lớn vậy chứ?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 83
    Mặt trời đã lên cao, từng đợt ánh nắng chiếu vào qua song cửa sổ, trong phòng được bao phủ bởi ánh nắng ấm áp, nữ nhân đang bị gắt gao ôm chặt chậm rãi mở mắt ra, trước mắt nàng là một gương mặt tuấn tú phóng đại, Quý U khẽ cười, lặng lẽ nhéo gương mặt hắn, trở lại rồi, thật tốt.

    Quý U quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, đã sắp đến giờ dùng ngọ thiện rồi… Thích Bạch còn chưa có dấu hiệu tỉnh dậy, Quý U nhẹ nhàng mở cánh tay hắn ra, thử vài lần đều không thành công.

    Quý U nghĩ nghĩ, đột nhiên hôn lên môt Thích Bạch, Thích Bạch phản xạ có điều kiện, bắt đầu dây dưa cùng Quý U, cánh tay hắn cũng buông ra, nắn bóp trên người nàng. Quý U buông lỏng môi Thích Bạch, thấy hắn còn muốn tiếp tục, nàng ôn nhu hôn lên mắt hắn, dụ dỗ hắn ngủ tiếp. Thích Bạch mệt mỏi, cuối cùng cũng an tâm ngủ, lúc này Quý U cũng xuống giường.

    Thích Bạch ngủ thật say, hắn còn mệt hơn Quý U, sau khi Quý U bị bắt đi, tâm thần hắn luôn treo lơ lửng, không uống nước, ăn cơm, ngủ, thẳng đến lúc ôm nàng trở về cung, đến lúc thái y báo tin bình an, hắn mới hoàn toàn yên tâm. Hoàng đế bệ hạ hai ngày một đêm chưa ngủ, nằm dài trên giường ngắm Quý U, lý giải nỗi tương tư, đến giờ sửu mới ngủ được.

    Khoảnh khắc đẩy cửa ra, Quý U cảm thấy tinh thần thoải mái, cảnh sắc quen thuộc đập vào mắt nàng, giấc ngủ đầy đủ làm tâm tình Quý U thật tốt. Nhìn vẻ mặt vui sướng của ba người đứng ngoài cửa, Quý U cười đến cong cong ánh mắt.

    Hai ngày nay nàng chỉ dùng chút điểm tâm, ngán không chịu được, Hứa ma ma và Niệm Hạ bồi nàng xuống ngự thiện phòng xem sao.

    Trên đường đi, Quý U lắng nghe Hứa ma ma kể hai ngày nay Hoàng thượng có bao nhiêu lo lắng, khổ sở, tự trách, trong lòng Quý U lúc ngọt ngào, khi khổ sở, nàng quyết tâm làm nhiều đồ ăn ngon cho Thích Bạch.

    Đến ngự thiện phòng, thấy ngự trù chỉ làm một chén cơm, một đĩa rau, Quý U ngạc nhiên nhìn Hứa ma ma, đây là cái gì?

    Tuy Hứa ma ma biết ý chỉ của Hoàng thượng, nhưng đây cũng là lần đầu tiên bà thấy bữa ăn của các phi tần… Thật sự là quá mức keo kiệt, cung nữ thái giám còn phải hầu hạ chủ tử, nên bữa ăn không có thay đổi gì, nói cách khác bữa ăn của các nàng còn phong phú hơn các chủ tử.

    Quý U nghe kể về ý chỉ của Thích Bạch, kinh ngạc không khép nổi miệng, sao Thích Bạch lại nghĩ ra biện pháp này chứ.

    Các cung nữ đến bưng ngọ thiện thấy Tích phi đứng ở ngự thiện phòng mà giống như thấy quỷ vậy, vội vàng hành lễ rồi bưng ngọ thiện đi, Quý U sờ sờ mặt, râu của nàng đã bị Thích Bạch rửa sạch rồi, các nàng sợ cái gì?

    Thích Bạch đưa tay sờ bên cạnh, bỗng nhiên ngồi bật dậy, trong ngực chỉ có cảm giác lạnh lẽo, U U đâu?

    Ánh mắt Thích Bạch lạnh lẽo, lập tức tông cửa ra ngoài. Tiểu Thịnh Tử thấy Hoàng thượng chân trần, không mang giày liền cuống quýt ngăn lại.

    “Tích phi đâu?” Thích Bạch bắt lấy vạt áo Tiểu Thịnh Tử, lạnh lùng hỏi.

    “Tích phi nương nương đi làm ngọ thiện cho Hoàng thượng rồi.” Tiểu Thịnh Tử giật mình, nhanh chóng chạy vào nội thất lấy giày cho Hoàng thượng mang vào.

    Thích Bạch nhẹ nhàng thở ra, thấy bộ dáng muốn nói lại thôi của Tiểu Thịnh Tử liền hỏi “Có chuyện gì?”

    “Hoàng thượng, thị vệ báo lại, đêm qua Lục quý nhân chạy khỏi phòng chứa củi, nói là thấy quỷ, kinh hách quá độ nên phát sốt. Nô tài thấy ngài và Tích chủ tử đã ngủ nên không thông báo. Thị vệ chỉ có thể đuổi Lục quý nhân về chỗ ở của nàng…”

    Chung quy thì Lục quý nhân cũng không phải phi tần bình thường, an nguy của kinh đô do Đại học sĩ và Lục tướng quân phụ trách toàn quyền, mà lần cung biến này không thể không kể đến công của Lục thống lĩnh. Tiểu Thịnh Tử không đoán được thánh ý, lại không dám nói với Tích chủ tử, chỉ có thể đợi Hoàng thượng tỉnh dậy mới bẩm báo.

    “Tuyên thái y chưa?” Thích Bạch không hoài nghi chuyện Lục Nhạc Dao phát sốt, chuyện này không thể làm giả được. Quả thực là Lục Nhạc Dao được nuông chiều từ nhỏ, trong phòng chứa củi lại âm u ẩm ướt, hơn nữa nàng ta lại bị thương…

    Tiểu Thịnh Tử gật đầu, dù Lục quý nhân xảy ra chuyện gì, chỉ cần quan hệ giữa Hoàng thượng và Lục thống lĩnh không bị sứt mẻ là được.

    “Lại gọi thái y đến xem một lát nữa đi, chờ nàng tốt hơn thì ném vào phòng chứa củi khác tốt hơn.”

    Tiểu Thịnh Tử nghe ý chỉ của Hoàng thượng, đầu đầy vạch đen “Tuân chỉ.”

    Lúc Quý U mang theo Hứa ma ma trở lại thì thấy Thích Bạch đang đứng ở cửa đợi nàng, nàng nghĩ tới bộ dáng lôi thôi của mình ngày hôm qua… Có chút ngượng ngùng nha…

    Nàng cúi đầu không nhìn Thích Bạch, gọi Hứa ma ma và Niệm Hạ dâng thức ăn lên, phục linh cao, gà rang muối, rượu nữ nhi hồng… Nháy mắt trong phòng đã tràn ngập hương thơm.

    Mấy người Tiểu Thịnh Tử rất có mắt nhìn, nhanh chóng lui ra ngoài, không ở lại quấy rầy hai vị chủ tử nữa. Thích Bạch tiến lên hai bước ôm lấy Quý U, thấy nàng cúi đầu, trốn tránh ánh mắt của hắn, liền có chút nghi hoặc “Nàng sao vậy?”

    “Chàng nhanh dùng bữa đi, đã lâu rồi chàng chưa ăn gì, trước tiên dùng chút đồ ăn đi đã.” Quý U thúc giục Thích Bạch ngồi xuống.

    Thích Bạch nắm tay Quý U không buông, ôm nàng ngồi vào lòng hắn, ôn nhu nói bên tai nàng “Nói mau, bằng không ta không ăn đâu.”

    Hai má Quý U nóng bừng, người này tự dưng lại giở giọng nũng nịu là sao!

    Quý U phản ứng không kịp, môi đã bị hôn lên. Cảm giác mềm mại, ngọt ngào mà hắn luôn nhớ nhung, không muốn xa rời, mà cả đời này hắn cũng thể rời ra được, không thể quên được. Ôm nàng trong vòng tay, lòng Thích Bạch như muốn tan ra rồi.

    Hắn ngắm nhìn Quý U không chớp mắt, sau đó liền nghe giọng điệu quẫn bách của nàng “Bởi vì nghĩ đến bộ dáng mặt dính đầy tương hồ của ta bị chàng nhìn thấy, thật là mất mặt… Chàng phải mau quên đi đấy, chỉ cho phép chàng nhớ rõ bộ dáng mỹ miều xinh đẹp của ta.”

    Quý U nghe một tràng cười khẽ truyền đến, Thích Bạch cười đến mức Quý U vùi đầu vào ngực hắn, không chịu đi ra.

    “Thích Bạch!” Quý U xấu hổ quát lên.

    Thích Bạch ôm chặt Quý U, nói hết những lời trong lòng “Ta rất sợ, thật sự sợ, nàng phải đáp ứng với ta, sau này đặt an nguy của bản thân trên hết, không được lỗ mãng như vậy nữa.” Thích Bạch thật sự sợ hãi, nếu lúc ấy hắn không tới kịp.Hắn không dám nghĩ tới hậu quả.

    Quý U nghe vậy có chút áy náy, Thích Bạch không biết nàng có không gian tùy thân để trốn, đã giày vò hắn rồi.

    “Ta không muốn gây phiền toái cho chàng, trở thành gánh nặng của chàng, ta muốn chia sẻ với chàng… Đương nhiên là ta chắc chắn nên mới trốn, U U của chàng đần như vậy sao?” Lúc đó Quý U chỉ không muốn Thích Bạch bị người khác uy hiếp, chỉ muốn được sớm gặp lại Thích Bạch.

    Lời còn chưa dứt, Thích Bạch đã nghiêm nghị cất lời “Nàng không phải phiền toái cũng không phải gánh nặng, nàng là mệnh căn của ta. Không được phép áy náy, nếu ta muốn sống nữa thì ta phải cứu được nàng.”

    Quý U trừng mắt, gắt giọng “Được, ta nhất định sẽ toàn lực bảo vệ bản thân, để chúng ta sống thật hạnh phúc. Không cho chàng hung dữ với ta, người ta rất nhớ chàng đó.”

    Thích Bạch thấy Quý U muốn khóc rồi, hắn không muốn làm nàng khóc, nên dừng câu chuyện lại. Ta biết, ta biết nàng nhớ ta tựa như ta nhớ nàng.

    Hai người đối mặt với một bàn thức ăn, đút thức ăn cho nhau, đáy mắt tràn đầy tình yêu hạnh phúc.

    Bởi vì sau khi đón Quý U về Thích Bạch đã sắp xếp chuyện ở kinh đô xong xuôi nên hôm nay khá nhàn rỗi. Thích Bạch khí phách ôm Quý U vào nội thất, vừa đi vừa trêu chọc bên tai nàng “U U, có phải nàng muốn hay không, hôm nay sẽ thỏa mãn nàng, ta sẽ nhẹ chút.”

    Quý U che hai má đỏ rực, đồ lưu manh.

    -------Ta là đường phân cách Hoàng thượng không biết xấu hổ------

    Tình quý tần đang nghiêm túc lắng nghe Vũ thục nghi khinh thường chửi rủa Lục Nhạc Dao, những lúc này Tình quý tần đều thấy vui vẻ.

    Nhưng phần vui vẻ này lại không kiên trì được bao lâu, lúc cung nữ mang bữa trưa về nói cho các nàng nghe tin Tích phi đã trở lại, chẳng những không bị thương, còn tự mình xuống Ngự thiện phòng.

    Hai nàng nhất thời nhìn cơm trắng rau xanh trước mắt, không có chút khẩu vị nào, cho dù vừa rồi các nàng rất đói.

    “A, muội vẫn luôn khuyên ta an tâm, đừng nóng, Tích phi trở lại mà sao chúng ta lại còn dùng loại thức ăn này.” Đột nhiên Vũ thục nghi vung tay ném chiếc cốc trong tay xuống đất.

    Lần đầu tiên Tình quý tần không biết phải khuyên can, phản bác lời nói của Vũ thục nghi như thế nào.

    “Hoàng thượng không xử phạt nữ nhân đầu sỏ gây tội, lại lấy nữ nhân cả hậu cung ra xả giận. Nếu tức giận như vậy, sao Hoàng thượng không xử tử quỷ ủ rũ Lục Nhạc Dao kia?”

    Vũ thục nghi càng nghĩ càng giận, nghĩ tới Tích phi ăn sơn hào hải vị, các nàng phải dùng đồ ăn thua cả nô tài, liền hận không thể hung hăng nắm tóc Lục Nhạc Dao, giáo huấn nàng ta một trận.

    “Tỷ đừng gấp, mọi người đều nhìn thấy Tích phi bị bắt đi, ai biết nàng có bị thích khách…”

    Vũ thục nghi đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Tình quý tần cười, sao nàng lại không nghĩ ra chuyện đó! Miệng đời rất đáng sợ, đến lúc đó xem Tích phi còn mặt mũi nào sống trên đời này không… Loại lời đồn này truyền ra ngoài, đứa nhỏ trong bụng Tích phi cũng đừng hòng tốt đẹp!

    Tình quý tần cười thầm trong lòng, đầu sỏ gây chuyện? Đầu sỏ đang ngồi đây mà ngươi còn không biết.

    Nhưng nàng lại không biết Lục Nhạc Dao đã tỉnh lại, cơn sốt tra tấn nàng một đêm đã làm nàng nhớ lại hết thảy!

    -------Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao còn chưa bị đánh ngã-------

    Mỗi cổng phủ của các quan viên trong kinh đô đều đang đóng chặt, toàn bộ lòng người đều bàng hoàng. Đại học sĩ nửa đêm mang binh lính xông vào phủ thừa tướng, phàm là người có chút quan hệ với Lý tướng đều bị bắt vào đại lao Hình bộ, tất cả mọi người trong phủ thừa tướng đều bị giam, trong vòng cửu tộc đều không có một người nào trốn thoát, có tư thế xét nhà diệt tộc.

    Việc này tất nhiên là không có quan hệ gì tới bách tính bình dân, bất quá đây chính là thừa tướng, dưới một người trên vạn người, không thể ngăn lòng hiếu kỳ của bọn họ được, đám người tụ tập lại luôn muốn bàn luận một hai câu.

    “Nghe nói Lý thừa tướng bị bắt, ai u, rốt cuộc là đã phạm tội gì…”

    “Gần vua như gần cọp, không cẩn thận là bị chém đầu ngay…”

    “Các ngươi thì biết cái gì, chắc chắn là thừa tướng định mưu phản, từ xưa đến nay người mưu phản đều bị tru di cửu tộc…”

    “Trời ạ, thừa tướng ăn gan hùm mật gấu sao? Mưu phản?”

    “Nghe nói kim ngân châu báu trong phủ thừa tướng ngang với quốc khố…”

    Hoàng hậu đang lạnh nhạt ngồi trước gương đồng trang điểm.

    Lý ma ma chỉ đứng yên lặng bên cạnh lau nước mắt.

    “Khóc cái gì? Không phải đã sớm dự liệu rồi hay sao? Về sau không cần lo lắng cho mẫu thân nữa, không cần nghe theo mệnh lệnh của phụ thân nữa, không cần phiền não về di nương, ta cũng đã báo thù cho hài tử của ta, ta còn muốn nói cho Lý Ngưng Nguyệt nghe sau này nàng ta sẽ không thể có đứa nhỏ của riêng mình… Còn tiếc nuối gì nữa đâu?” Hoàng hậu nói đến câu cuối cùng thì tự hỏi.

    “Chủ tử… Đừng nói nữa, Hoàng thượng sẽ lưu tình mà. Mọi chuyện đều do thừa tướng áp bức ngài, Hoàng thượng biết hết mà.” Lý ma ma không đành lòng nghe tiếp.

    “Tình cảm? Hoàng thượng có tình gì với ta? Lúc ta gả cho Hoàng thượng, Hoàng thượng còn chưa có vây cánh gì, ta ỷ vào thân phận nữ nhi của thừa tướng để vào hậu cung, trở thành Hoàng hậu tôn quý nhất. Hoàng thượng là nam nhân tôn quý nhất thiên hạ, nhưng hắn không yêu ta… Điều đáng mừng nhất là tuy hắn không yêu ta nhưng cũng không yêu người khác. Cho dù Tình quý tần được sủng cũng là vì vị trí của phụ thân nàng ta trong triều đình. Có lúc ta tưởng hắn là người không có cảm giác, nhưng hôm nay ta mới phát hiện hắn cũng là phàm phu tục tử như bao người khác, có tình yêu, có đau thương, có nước mắt, chỉ là những thứ đó hắn dành riêng cho một nữ nhân khác.”

    Hoàng hậu cười cười, giờ nói những thứ đó để làm gì, bất quá là chết thôi mà, sống hay chết có gì khác nhau. Dù Hoàng thượng không trách tội sự việc của Mộng lương đệ, chỉ nói đến chuyện nàng là nữ nhi của tội thần, giữ được mạng hay không cũng khó nói, huống chi cái ghế Hoàng hậu này.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 84 : Đầu sỏ
    Tuy Hoàng thượng ở hành cung, nhưng kinh đô và triều đình đã rực rỡ hẳn lên. Một đảng thừa tướng đã rơi đài toàn bộ, các chức quan đều được thay thế bởi những khuôn mặt mới, Hoàng thượng đã sớm chuẩn bị rồi. Mọi người đều biết, thừa tướng bị tru di cửu tộc, các quan viên liên lụy sợ là khó có thể xoay người, nay quyền lực tập trung hết vào tay Hoàng thượng, thủ đoạn sấm chớp của Hoàng thượng đã hoàn toàn làm chấn động triều đình.

    Thừa tướng ở trong phòng giam nghe tiếng chửi rủa của nhóm di nương trước kia luôn phục tùng hắn, hoàn toàn mất hình tượng, làm gì còn dáng vẻ thiên kiều bách mị lúc trước? Lại nhìn chính thê trong cùng phòng giam với các nàng, mặt nàng không chút thay đổi ngồi ở một góc, trong lòng hắn đau xót, là hắn có mắt không tròng, lòng tham không đáy, giờ mọi thứ đã muộn màng rồi.

    Quyền lực và mạng sống, cái nào quan trọng hơn? Chính thê và tiểu thiếp, bên nào nặng, bên nào nhẹ? Hắn quá hồ đồ rồi!

    Mãi đến lúc sự việc phát sinh ở kinh đô truyền đến tai các phi tần trong hậu cung đã gây ra một tiếng nổ lớn.

    Chuyện này còn khó chịu hơn là phải ăn cơm trắng rau xanh, ít ra lúc đó còn có chút hy vọng, chung quy thì nếu Tích phi chết đi, Hoàng thượng sẽ không thủ thân như ngọc cho nàng ta đâu, đúng không? Chỉ cần Hoàng thượng chịu đến tìm các nàng, không ăn thịt cũng được, coi như là ăn kiêng. Không ngờ hôm nay hy vọng tan biến rồi, chẳng những Tích phi bình an vô sự trở lại, mà còn tiếp tục ở bên cạnh Hoàng thượng – Thân Hiền điện, nơi đó không cho phép phi tần bước vào, giờ lại thành chỗ ở cho Tích phi rồi!

    Rất nhiều phi tần vì điều này mà nản lòng thoái chí, khi ngươi phát hiện kẻ địch quá mức cường đại, ngươi không có khả năng chiến thắng nàng thì ngươi sẽ mất đi ý chí chiến đấu, bởi vì đâu phải chỉ có nửa điểm chênh lệch giữa hai người các ngươi. Nàng là phi, ngươi là tần, nàng ăn thịt, ngươi dùng cơm chay, nàng ở chung với Hoàng thượng, mà đối với ngươi chuyện nhìn thấy Hoàng thượng đã là một thứ xa vời rồi…

    Tâm tình đang uể oải mà còn nghe được tin tức ở kinh đô, nhất thời các nàng cảm thấy trước mắt tối đen. Các nàng không biết nên ra sức cược một lần hay là vẫn nên yên lặng… Sau sự việc ám sát Hoàng thượng ở Ngọc Hoa tự, Lý thừa tướng đã bị bắt, vậy việc ám sát chắc chắn liên quan đến Lý thừa tướng. Một năm gần đây hành động của Hoàng thượng khá lớn, quyền lực của thừa tướng dần bị tước đoạt, hẳn là ép thừa tướng mưu phản.

    Chuyện triều đình các nàng không xen vào, nhưng chuyện trong hậu cung các nàng lại đoán được. Nếu Hoàng hậu nương nương không biết chuyện thừa tướng mưu phản, thì hẳn là chỉ bị tước quyền lực mà thôi, còn nếu biết mà không báo… Chỉ có thể bị biếm hoặc trục xuất. Mà đợi Tích phi sinh hoàng tử, chỉ cần không phạm sai lầm gì lớn, người lớn nhất trong hậu cung này chỉ có thể là Tích phi mà thôi.

    Sau khi trở về từ Ngọc Hoa tự, Lý Ngưng Nguyệt chỉ trốn trong điện của mình, không chịu lộ diện.

    Nghe tin tức cung nữ truyền đến, Lý Ngưng Nguyệt tự giam mình trong phòng, ôm đầu gối, co rút trên giường. Nàng rất bất lực, sợ hãi. Mưu phản, cái từ này nàng chỉ đọc được trên sách, người mưu phản thất bại bị trừng trị rất thảm thiết, nhẹ thì sung quân đến biên cương, nặng thì tru di cửu tộc. Người mưu phản thành công cực kỳ ít, cho dù có thành công thì cũng bị người đời sau gọi là loạn thần tặc tử.

    Nàng mới mười sáu tuổi, chưa trải qua sóng to gió lớn gì, nhưng trong một đêm đã như hiểu thấu hồng trần. Lúc tiết Vạn thọ, nghe thị vệ bẩm báo trên yến tiệc, nàng biết mọi chuyện đã bắt đầu mà nàng lại không có khả năng ngăn cản.
    Càng thêm tuyệt vọng là tỷ tỷ tốt của nàng mang đến tin tức, nàng đã bị hạ độc, còn chưa được ân sủng đã không có đường lui, nàng rốt cuộc cũng trả giá vì sự thiếu hiểu biết của mình…

    Nàng không có tư cách đi tranh, hai hàng nước mắt chậm rãi chảy trên gò má.

    --- ----Mây---- -----

    “Hoàng thượng, Hoàng thượng?” Tiểu Thịnh Tử đứng trước cửa phòng, nhỏ giọng gọi. Sau ngọ thiện, trong phòng có chút động tĩnh, nhưng bọn họ tin tưởng Hoàng thượng tự có chừng mực, không ai quan tâm đến Tích chủ tử nhiều bằng Hoàng thượng.

    Một lát sau cửa được mở ra, Thích Bạch hạ giọng hỏi “Có chuyện gì?” Thấy trên bàn đặt một chồng tấu chương thật dày, hắn liền ngồi xuống phê duyệt.

    Tiểu Thịnh Tử biết Tích chủ tử còn đang nghỉ ngơi nên càng nhỏ tiếng hơn nữa “Thị vệ vừa bẩm báo nói Lục quý nhân đã tỉnh, khóc hô muốn gặp Hoàng thượng.”

    “Không gặp.” Ngay cả đầu Thích Bạch cũng lười ngẩng lên, hắn phải nhanh chóng phê xong tấu chương, đến lúc đó U U cũng tỉnh dậy là vừa. Nàng mà thấy hắn bận sẽ mất hứng, càng ngày nàng càng dính hắn chặt hơn nữa rồi.

    “Hoàng thượng, Lục quý nhân nói có người hại nàng, nàng bị oan…”

    Thích Bạch nghe vậy mới nhíu mày hỏi “Oan uổng? Ai hại?”

    Tiểu Thịnh Tử gật đầu “Nô tài cũng không rõ lắm, chỉ nghe thị vệ bẩm báo lại.”

    Đầu ngón tay của Thích Bạch đặt giữa tấu chương, nghĩ tới vẻ mặt khổ sở của Lục Viễn thì thở dài “Gọi nàng ta đến đây, cảnh cáo nàng ta không được phép náo động.” Hắn không muốn đặc xá cho Lục Nhạc Dao, mà không thể buông tha cho bất cứ kẻ nào hại U U mà thôi. Nếu quả thật không phải là Lục Nhạc Dao thì hắn sẽ xem xét thể diện của Lục Viễn mà giảm nhẹ tội cho nàng ta.

    Chỉ chốc lát sau, Lục Nhạc Dao tóc tai bù xù, dung nhan rũ rượi bị đưa vào Thân Hiền điện, Lục Nhạc Dao si ngốc nhìn khuôn mặt không chút thay đổi của Hoàng thượng. Hai mắt nàng đẫm lệ mông lung, dường như đã cách mấy đời. Đây là nam nhân nàng yêu, nàng từng gần hắn như vậy, nay lại cách xa đến thế. Hắn từng ôn nhu với nàng, nay lại lạnh lùng như băng.

    Thích Bạch đợi trong chốc lát, không thấy Lục Nhạc Dao nói gì liền nhíu mày, giọng điệu có chút không kiên nhẫn “Ngươi nói ngươi bị oan?”

    Lục Nhạc Dao hồi thần “Đúng vậy, lúc ấy tần thiếp thấy Hoàng thượng gặp nguy hiểm nên chỉ một lòng muốn cứu Hoàng thượng, nhưng không hiểu sao lại ngã lên người Tích phi nương nương. Là có người đẩy lưng tần thiếp, tần thiếp mới đụng phải Tích phi nương nương. Tần thiếp tự biết tội mình rất lớn, hại Hoàng thượng lo lắng cho Tích phi nương nương, hại Tích phi bị kẻ xấu bắt đi. Tần thiếp không dám thỉnh cầu Hoàng thượng tha thứ, nhưng Hoàng thượng quyết không thể tha cho kẻ chân chính hại Tích phi nương nương được.” Ngữ khí kiên quyết, biểu lộ một lòng đầy căm phẫn.

    “Ngươi có biết do ai gây nên không? Ngươi có chứng cớ không?”

    Thấy sắc mặt Hoàng thượng dịu đi, Lục Nhạc Dao nhẹ nhàng thở ra “Là Tình quý tần… Nhưng tần thiếp lại không có chứng cớ...”

    “Ngươi không có chứng cớ thì làm sao trẫm có thể tin lời nói từ một phía được?” Thích Bạch có chút buồn cười, loại việc này trừ khi có người chính mắt nhìn thấy, hoặc là giống như U U của hắn, xé được y phục của người đẩy nàng, nói suông thì chứng tỏ được gì. Thích Bạch không kiên nhẫn nghe nàng nhiều lời, chuẩn bị gọi thị vệ mang nàng ra ngoài.

    Lục Nhạc Dao thấy thế cuống quýt mở miệng “Tần thiếp biết hiện tại Hoàng thượng nhất định sẽ hoài nghi lời nói của tần thiếp, tần thiếp không phải vì trốn trách phạt nên mới đổ oan cho Tình quý tần. Tuy tần thiếp không có chứng cớ nhưng lại có thể khiến cho người hại tần thiếp chính miệng thừa nhận. Thỉnh Hoàng thượng cho tần thiếp một cơ hội chứng minh sự trong sạch của bản thân, tần thiếp vô cùng cảm kích.”

    Lục Nhạc Dao nhớ lại kiếp trước, có chút không thích ứng được với sự mất kiên nhẫn của Hoàng thượng… Nàng từng là người bên gối của hắn, nàng từng độc sủng hậu cung, hắn đối xử với nàng đặc biệt nhất… Tuy rằng kết cục không hoàn mỹ nhưng nàng tin hắn từng yêu nàng, chỉ là nàng đã làm quá nhiều việc sai trái…

    Thích Bạch không hỏi Lục Nhạc Dao dùng thủ đoạn gì để Tình quý tần thừa nhận mà chỉ hoài nghi hỏi “Nếu vẫn không có chứng cớ thì sao?”

    “Đến lúc đó tần thiếp để mặc Hoàng thượng xử lý, không một câu oán hận.” Lục Nhạc Dao bất chấp mọi thứ, nàng có tự tin khiến Tình quý tần thừa nhận tất cả!
    Lúc ra khỏi Thân Hiền điện, Lục Nhạc Dao nhẹ nhàng thở ra, Hoàng thượng chịu cho nàng cơ hội là tốt rồi.

    Nghĩ tới khoảng thời gian này nàng bị Tình quý tần đùa bỡn… Lục Nhạc Dao siết chặt tay, toàn thân căng cứng. Thật sự không ngờ lại có chuyện trùng sinh, hẳn là Tình quý tần nhớ lại mọi chuyện sớm hơn nàng, cho nên mới tính kế nàng, từng bước trả thù nàng. Nàng có thể tưởng tượng ra vẻ mặt Tình quý tần cười nhạo nàng… Hẳn là nàng rất buồn cười, như một tên hề mua vui cho kẻ khác!

    Viết thơ của nàng, sao chép điệu vũ, khúc nhạc của nàng… Còn hại nàng xấu hổ trước mặt người khác, sống dưới ô danh sao chép người khác, rõ ràng Tình quý tần mới là người phải chịu như vậy! Mà Vũ thục nghi từng bại dưới tay nàng lại thỉnh thoảng đạp chân lên người nàng… Quan trọng nhất là, Tình quý tần phá hủy cơ hội cứu giá của nàng! Còn tìm người giả thần giả quỷ hù dọa nàng… Kiếp trước nàng chưa từng nghèo túng, nghẹn khuất như vậy.

    Nàng nhớ lại quá muộn, Hoàng thượng chán ghét nàng rõ rệt, ca ca cũng quá thất vọng vì nàng.

    Mà Tích phi, nữ nhân này từ chỗ nào chạy đến vậy? Lúc nàng nhập cung Quý U đã sớm chết rồi, chẳng lẽ nàng ta cũng trùng sinh? Lục Nhạc Dao ghen tỵ làm khuôn mặt trở nên vặn vẹo, dựa vào cái gì mà các nàng đều may mắn hơn nàng?

    Lục Nhạc Dao hít sâu một hơi, nay thừa tướng đã rơi đài, Hoàng hậu sắp bị phế, sau này còn chuyện gì xảy ra nữa?

    Lục Nhạc Dao đau đầu một trận, Tích phi quá bản lĩnh, đời này nàng ta còn được sủng ái hơn nàng rất nhiều. Một đám tú nữ các nàng lại không có một ai được sủng ái.

    -------Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao hao tâm tổn kế muốn xoay người---

    “Chàng tin tưởng nàng có thể khiến Tình quý tần thừa nhận sao?”

    Thích Bạch cười khẽ, Quý U vừa tỉnh ngủ, nghe hắn kể lại, im lặng nửa ngày mới hỏi một câu như vậy, âm thanh mềm mại, ôn nhu thật làm người khác yêu thương.

    Thích Bạch nhẹ nhàng hôn lên tai nàng, nàng lại trốn tránh không cho “Ta vừa tỉnh lại đã không nhìn thấy chàng, rất không vui.”

    “Vậy sáng nay ta tỉnh dậy cũng không thấy nàng đâu, ta chỉ ngồi ở ngoài ngoại thất, nàng còn chạy ra khỏi cửa nữa.” Thích Bạch rất so đo về việc này nha.

    Đuối lý, Quý U liền già mồm át lẽ phải “Không phải là ta đi làm ngọ thiện cho chàng sao, đây chính là bữa cơm đoàn viên của hai chúng ta. Hơn nữa dùng cơm xong ta đây bụng đã to rồi mà còn bồi chàng âu yếm, dễ dàng lắm sao?”

    Thích Bạch nhịn cười “Không dễ dàng, quả thực là không dễ dàng mà.” Ngẫm nghĩ lại, đúng là hắn chiếm tiện nghi của nàng, nên Thích Bạch ra sức dỗ dành Quý U.

    “Nói thật dễ nghe, đồ lưu manh.” Quý U đẩy nam nhân đang cố sức gặm môi mình ra.

    Thích Bạch liếm môi “Cũng không phải ta tin tưởng Lục Nhạc Dao, chỉ là luôn cảm thấy mối quan hệ giữa nàng ta và Tình quý tần rất kỳ quái, hình như là có nhiều ân oán. Nếu quả thực đầu sỏ là Tình quý tần thì trẫm sẽ không bỏ qua.”

    Quý U gật đầu “Ta cũng hiếu kỳ Lục Nhạc Dao sẽ dùng cách gì.” Đã vậy còn khẳng định Tình quý tần sẽ chủ động nói ra, Lục Nhạc Dao yêu cầu Hoàng thượng phái người đứng ở cửa vụng trộm nghe các nàng nói chuyện… Tình quý tần tự nhiên sẽ thừa nhận nàng ta làm. Hai người sẽ nói cái gì?

    Quý U không thể quên chuyện Lục Nhạc Dao hại nàng bị bắt đi, lo lắng hãi hùng cả một đêm. Nếu đầu sỏ quả thực là Tình quý tần, nếu Quý U không báo đáp hai người các nàng một chút, thì nàng sẽ không an lòng.

    Nghĩ đến cái gì đó trong không gian, Quý U bật cười một tiếng, cứ làm như vậy đi.

    Thích Bạch nhìn U U của hắn cười ngây ngô, hắn cũng ôm nàng vui vẻ theo, tuy hắn không biết nàng vui vẻ vì điều gì.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 85 : Lời đồn đãi
    Quý U quay đầu thấy Thích Bạch đang mỉm cười, nàng liền ôm lấy cổ hắn, cọ mặt lên mặt hắn làm nũng, nam nhân này sao lại đáng yêu như thế.

    Thích Bạch vô cùng hưởng thụ chuyện Quý U dính hắn, có đôi khi hắn muốn nàng biến thành bé xíu, như vậy dù hắn có đi đâu cũng đều có thể mang nàng theo, nhớ nàng có thể ngắm nàng, lúc nào cũng có thể nghe nàng nói chuyện…

    Hai người dùng bữa tối xong, tản bộ trước Thân Hiền điện, dưới ánh trăng, Quý U khẽ liếc mắt nhìn nam nhân đang chuyên chú nhìn nàng, cười ngọt ngào “Quá trình là thế này, mấy tên thích khách thấy ta đang mang thai, không dám chạy trốn nên mới buông lỏng cảnh giác, chẳng những cho ta ở phòng có cửa sổ, còn chỉ phái hai người trông coi ta. Ta mới thừa dịp đêm khuya chạy đi, bọn họ ngủ say không hề phát hiện, chờ lúc biết được thì ta đã sớm chạy rất xa rồi, cho nên không gặp phải nguy hiểm gì. Sau khi trốn ra, ta liền đem cầm trang sức trên người, giả dạng thành nông phu, lúc vừa bị đuổi bắt thì chàng đã đến cứu ta. Chắc chắn là vì chàng bảo hộ ta nên ta mới có thể thuận lợi trốn ra như vậy.

    Thích Bạch thở dài “Ta biết nàng không muốn khiến ta tự trách, cho dù quá trình rất nguy hiểm nàng cũng sẽ không nói cho ta biết.” Thích Bạch dùng tay đặt lên bụng nàng, mắt đầy sự thương tiếc.

    “Nếu ta thực sự gặp nguy hiểm ta sẽ nói cho chàng biết, như vậy chàng mới càng thương ta, yêu ta. Nhưng mà thật sự không có, ta cũng không lừa chàng. Ta nói nhiều lần như vậy mà chàng còn không tin.”

    Thấy nàng dường như có chút ủy khuất, Thích Bạch khẽ cười “Được, tốt, không nguy hiểm, ta rất vui vẻ, ngốc tử.” Nếu là các phi tần khác nhất định sẽ phóng đại lên chỉ để có được thêm nhiều yêu thương và thương tiếc. Nhưng Quý U sẽ không, so với sự sủng ái, nàng để ý đến tâm tình của hắn nhiều hơn.

    Quý U tự giác bỏ qua, hai người đổi đề tài khác, thẳng đến lúc bóng đêm sâu hơn, Thích Bạch mới ôm Quý U về nghỉ ngơi.

    Sau hôm Quý U trở về, đột nhiên trong hậu cung lan truyền một lời đồn đãi về nàng.

    Đại khái là Tích phi nương nương, thân là phi tần hậu cung, bị bắt cóc một đêm, rất có khả năng đã bị vũ nhục, đã không còn thân trong sạch…

    Lời đồn đãi ngày càng quyết liệt, càng lan xa càng mạnh mẽ… Đã thành ra kiểu, lúc Tích phi nương nương hồi cung mặc một thân y phục của nông phu, rách nát. Hoàng thượng âm trầm để thái y kiểm tra thân thể của Tích phi.

    Quý U nghe được lời đồn đãi này ở trên đường từ Ngự thiện phòng trở về Thân Hiền điện, vốn tâm tình nàng rất tốt, nhưng nghe được lời tán gẫu nho nhỏ của hai cung nữ đứng sau hòn giả sơn, nàng liền trầm mặt xuống… Mà hai người không biết sống chết kia còn đang nói vô cùng cao hứng.

    “Ngươi nói thật sao? Vậy thì vì sao Hoàng thượng còn đuổi theo cứu Tích phi trở về?” Một cung nữ nghe vậy, vô cùng hưng phấn, nếu đúng là sự thật thì Tích phi hẳn là nên bị xử tử mới đúng.

    “Nàng còn đang mang hoàng tự đó, bất luận thế nào, hoàng tự là của Hoàng thượng rồi. Dưới gối Hoàng thượng chưa có con, đương nhiên là để ý.” Một cung nữ khác ra vẻ khinh thường trả lời.

    “Như thế… Hoàng thượng sẽ ghét bỏ Tích phi nương nương sao?”

    “Chỉ cần là nam nhân thì ai chịu đựng được chuyện này chứ, huống chi là Hoàng thượng của chúng ta.” Nàng ta càng nói càng hưng phấn, tuy rằng nàng không phải là hồng nhân trước mặt chủ tử, nhưng nếu làm tốt chuyện này, nàng sẽ được chủ tử ưu ái mà thôi.

    Cung nữ kia tặc lưỡi, loại đồn đãi này rất ngon miệng nha, “Nếu là sự thật, đứa nhỏ trong bụng Tích phi… Không biết tôn quý đến cỡ nào. Nếu hạ sinh công chúa, sợ là Hoàng thượng sẽ ném các nàng sang một bên đi.”

    “Haha… Haha…” Hai người nhìn nhau cười, Tích phi nương nương đâu phải chủ tử của các nàng, các nàng rất vui vẻ nhìn nàng ấy gặp chuyện không hay ho.

    “Lớn mật! Dám ở sau lưng Tích phi nương nương sủa bậy!”

    Quý U ngẩng đầu lên nhìn người đang gây khó dễ, mặt không chút thay đổi.

    Hai cung nữ vừa rồi còn cười vui vẻ, giờ hoảng sợ quỳ xuống cầu xin tha thứ.

    “Trong cung kỵ nhất là nói xấu chủ tử, từ ngữ ô uế, khó nghe, vả miệng đã là quá nhân từ cho các ngươi…” Tình quý tần tức giận, sắc mặt đỏ ửng.

    Hai cung nữ nghe vậy, bất chấp tất cả cầu xin tha thứ, vươn hai tay tự tát lên mặt mình.

    Tình quý tần quay đầu thấy Quý U đến thì tỏ vẻ kinh ngạc, vội vàng hành lễ. Mắt nhìn hai cung nữ đang vả miệng, sau đó lập tức dùng ánh mắt chứa đầy quan tâm nhìn Quý U, dường như sợ nàng nghe được lời nói của hai cung nữ này mà buồn lòng.

    Quý U thấy bộ dáng muốn nói lại thôi của Tình quý tần, cảm thấy trong lòng đầy châm chọc, lạnh lẽo nói chuyện “Ta phải cảm tạ Tình quý tần thay ta xử phạt hai cung nữ này rồi.”

    Lần đầu tiên Tình quý tần thấy Tích phi bình thường rất dễ nói chuyện giờ lại lạnh lùng, lạnh nhạt, có chút không thích ứng được. Không biết có phải do Tích phi ở cùng một chỗ với Hoàng thượng lâu hay không, đứng trước mặt Tích phi, Tình quý tần cảm thấy có chút bị áp bức.

    “Muội muội chỉ trùng hợp đi ngang qua… Tích tỷ tỷ ngàn vạn lần đừng đem lời nói của mấy kẻ nô tài này đặt trong lòng. Có thể bình an quay về là quan trọng nhất, may mắn là tỷ tỷ không bị thương chút nào.”

    Hứa ma ma đứng nhìn hai cung nữ khuôn mặt khủng hoảng, lại nhìn sang chủ tử, rất sợ chủ tử buồn vì việc này, lời của hai kẻ này quả thực quá đáng.

    Quý U thấy hai cung nữ còn đang tự mình vả miệng thì ra tay ngăn cản.

    “Chủ tử của các ngươi là ai?”

    Hai cung nữ dập đầu cầu xin tha thứ “Tích phi nương nương tha cho nô tỳ đi, chủ tử của nô tỳ không biết gì, các ngài ấy không liên quan, nô tỳ cũng là nghe người khác nói mà thôi…”

    “Chủ tử của các ngươi là ai?” Quý U hỏi nặng nề, không hề che giấu sự tức giận.

    Hai cung nữ thấy không còn đường cứu vãn, đành phải nói danh hiệu của chủ tử nhà mình ra, ngóng trông Tích phi nương nương cố kỵ.

    “Hồi Tích phi nương nương, chủ tử của nô tỳ là Vũ thục nghi nương nương.”

    “Chủ tử của nô tỳ là Cốc vinh hoa nương nương.”

    Quý U gật đầu, rồi nói với Hứa ma ma “Truyền lời của ta, Vũ thục nghi, Cốc vinh hoa quản giáo hạ nhân không tốt, phạt các nàng quỳ hai canh giờ.”

    Hai cung nữ vội vàng dập đầu cầu tình cho chủ tử của mình. Chủ tử của các nàng mà chịu phạt thì các nàng cũng đừng nghĩ đến chuyện sống dễ chịu.

    “Về phần các ngươi, mang xuống chịu năm mươi trượng.” Nói xong Quý U cũng lười nói lời cáo từ với Tình quý tần, quay người rời đi.

    Tiếng hai cung nữ khóc thê lương truyền đến, năm mươi trượng, không chết cũng tàn tật…

    Tình quý tần sửng sốt, không ngờ thủ đoạn của Tích phi lại tàn nhẫn như vậy, nàng không sợ sẽ có người nói nàng có tật giật mình hoặc Hoàng thượng sẽ xa cách nàng sao? Còn không nói tiếng nào đã xoay người đi… Do nàng ấy nóng giận hay là hoài nghi nàng đây?

    “Chủ tử, ngài đừng nóng giận, Hoàng thượng sẽ không tin tưởng mấy lời nói vô căn cứ ấy đâu.”

    Hứa ma ma thấy mặt chủ tử trầm xuống thì thấp thỏm khuyên nhủ. Dù Hoàng thượng không tin những lời này, nhưng có thể có khúc mắc trong lòng. Hứa ma ma nghĩ đến sự khẩn trương của Hoàng thượng dành cho chủ tử, lắc lắc đầu, chắc chắn sẽ không có khúc mắc nào đâu.

    Quý U phun ra một ngụm tức giận “Các nàng không nên nói đến hài tử của ta. Hơn nữa lời đồn đãi này rõ ràng là muốn giết chết ta, nếu ta còn không lưu tâm thì đúng là đồ vô tâm vô phế!”

    Nàng nghĩ đến chuyện Thích Bạch nhất định sẽ nghe được lời đồn đãi này. Nàng tin Thích Bạch tuyệt đối không nghi ngờ nàng, chỉ là khó tránh sẽ tức giận một phen. Nghĩ tới chuyện nàng làm ở Ngự thiện phòng, Quý U liền vui vẻ, chỉ cho các ngươi tính kế ta, không cho ta trả thù ngược lại sao?

    Thích Bạch nghe Tiểu Thịnh Tử nói lúc đang phê duyệt tấu chương, “Răng rắc” một tiếng, tấu chương bị bẻ gãy.

    Thấy Hoàng thượng nổi gân xanh trên trán, trong lòng Tiểu Thịnh Tử hồi hộp một chút…

    “Truyền ý chỉ của trẫm, Vũ thục nghi và Cốc vinh hoa không biết quản giáo hạ nhân, Vũ thục nghi giáng xuống làm tứ phẩm quý nghi, Cốc vinh hoa giáng xuống làm lục phẩm tần vị… Về phần hai cung nữ nói luyên thuyên kia, trực tiếp đánh chết. Kẻ nào dám lan truyền loại đồn đãi này, đánh chết là được!”

    “Tuân chỉ!” Âm thanh của Hoàng thượng không lớn nhưng mang theo máu tanh vô tình. Lúc lui ra ngoài trong lòng Tiểu Thịnh Tử đánh trống không ngừng, ngày này hoàng cung sẽ bị huyết tẩy một phen rồi.

    Thích Bạch không còn tâm tình đâu mà đọc tấu chương, phân phó thị vệ đi điều tra xem rốt cuộc kẻ nào phát tán lời đồn, sau đó lo lắng không yên đợi U U trở về, chỉ hy vọng nàng đừng đặt những lời này trong lòng. U U của hắn vừa trở về đã phải chịu đựng như vậy. Hắn không thể nhịn được nữa!

    -------Ta là đường phân cách Hoàng thượng giận dữ vì hồng nhan---- ---

    Vũ thục nghi quỳ mà mồ hôi lạnh đổ ròng ròng, nhìn cung nhân Tích phi phái đến giám sát, Vũ thục nghi chỉ hận không thể cắn chết Tích phi mà thôi. Quả nhiên là có sủng ái là không còn sợ gì nữa hết. Phạt cung nhân còn chưa đủ sao, nói thế nào thì nàng cũng là nhị phẩm thục nghi, khinh người quá đáng!

    Sau đó mới tức tối mắng bản thân ngu ngốc, rõ ràng là Tình quý tần nói nhưng tại sao nàng lại xuất đầu ra nói chứ.

    Còn chưa quỳ đủ hai canh giờ đã đón thánh chỉ của Hoàng thượng đến… Thời khắc tiếp chỉ kia, Vũ thục nghi ngã ra hôn mê bất tỉnh.

    Cốc vinh hoa thật sự oan uổng, tuy nghe qua lời đồn đãi này nàng cũng thấy vui sướng khi người gặp họa, nhưng thật sự không có lan truyền thêm… Nàng không hề biết chuyện cung nhân lén nói lung tung.

    Phạt quỳ nàng cũng nhận, cho dù lúc trước nàng có mắt không tròng, lúc Tích phi còn là Quý tần nàng đã không chịu giao hảo… Nhưng nhận được ý chỉ của Hoàng thượng, nàng rơi nước mắt, nàng đã chuẩn bị đời này không được tấn thăng, lại không ngờ hôm nay còn bị giáng xuống.

    Một ngày này hoàng cung chẳng hề yên ổn, phàm là cung nhân nào bị phát hiện lan truyền lời đồn đều bị đánh chết, người nào nghe được lời đồn nhưng yên lặng rời đi thì may mắn thoát chết. Bài học rút ra là, lời đồn có phiêu lưu đến mức nào cũng đừng lan truyền, không thể chọc vào Tích phi, chết vì hồng nhan đó.

    Lục Nhạc Dao vừa uống thuốc vừa cười cười, dù không có nàng thì Vũ thục nghi cũng không sống tốt được. Lục Nhạc Dao dám khẳng định Vũ thục nghi bị Tình quý tần dắt mũi rồi. Bất quá, Tình quý tần cũng không đắc ý được bao lâu đâu, chờ nàng khỏi hẳn, nhất định sẽ tìm Quách Tình, nữ nhân đáng chết đó để tâm tình, một chén dược đắng trong nháy mắt đã được Lục Nhạc Dao uống xong rồi.

    Sau đó nàng nhìn về Thân Hiện điện, trong lòng đau xót, lúc nào nàng mới có thể trở về bên cạnh hắn? Chờ nàng chứng minh sự trong sạch của bản thân, đánh ngã Tích phi, nàng sẽ làm lại, trở thành người tốt, là nữ nhân đường đường chính chính đứng bên cạnh Hoàng thượng.

    Những chuyện Hoàng thượng làm vì Tích phi như một cây đao cắt vào tim nàng, máu chảy ròng ròng… Lúc chưa nhớ tới kiếp trước Lục Nhạc Dao chỉ ghen tỵ, mà giờ nàng trở nên ghen ghét với nàng ta. Những thứ đó vốn là của nàng, lại bị Tích phi đoạt đi mất! Thậm chí Tích phi còn được nhiều hơn nàng!

    Quý U đang được Thích Bạch ôm vào lòng, hắn thấp giọng an ủi nàng, mà nàng chỉ nhẹ gật đầu.

    “Nàng nghe thấy không? Không được để ý đến mấy lời bậy bạ đó. Ta sẽ giải quyết hết, được không? Hiện giờ nàng chỉ cần dưỡng thai thật ngoan, không được phép tức giận. Nếu không thoải mái thì cứ nói với ta, ta sẽ giúp nàng xả giận, nhé?”

    “Chàng không nên tức giận mới đúng…” Quý U thấy mắt Thích Bạch đỏ lên, mới ôn nhu khuyên nhủ hắn.

    “Ta không có tức giận, ta rất thoải mái mà.”

    Quý U nhìn đống tấu chương nằm dưới đất, cười cười hôn lên môi hắn “Ân, chàng không tức giận là tốt rồi.”
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 86 : Chân tướng
    Chứng kiến thủ đoạn của Hoàng thượng, cung nhân đều ngậm miệng lại hết, tựa như Tích phi nương nương chưa từng bị bắt đi. Lời đồn đãi còn chưa kịp truyền ra ngoài đã bị bóp chết trong hành cung rồi, không ai dám nhắc lại hai chữ Tích phi. Đây là giáo huấn bằng máu, có người không sợ chết nhưng mà lại không có người muốn chết.

    Nay cung nhân nào nghe được hai chữ “Tích phi” liền co chân chạy thật nhanh, tuyệt không dám nghe hết câu.

    Vũ quý nghi nằm trên giường, phát ra âm thanh u oán, “Ngươi muốn ta đau chết sao, nhẹ chút đi.”

    Cung nữ đã xuống tay rất nhẹ rồi, giờ đành nhẹ tay hơn nữa. Như vậy thì có ích lợi gì, vốn thương thế chỉ hai ngày là đỡ, giờ lại kéo dài tới bảy ngày chưa thấy khá lên, còn không cho nàng dùng sức xoa bóp. Cung nữ chỉ dám chửi thầm trong lòng, trên mặt vẫn rất cung kính, nếu như để chủ tử thấy nàng khác lạ thì hôm nay nàng chắc chắn không sống nổi nữa.

    “Thái y đâu? Gọi thái y đến cho ta.” Vũ quý nghi quát lên, ai u, mặt của nàng. Đồ vô dụng, vốn nghĩ hai ngày là có thể tốt lên, ai ngờ ba tối liên tiếp, nàng tỉnh dậy đã thấy mình ở dưới đất, ngã đến mức mặt bầm đen thì không nói, chân cũng không động đậy nổi.

    “Chủ tử, ngài quên rồi sao? Hoàng thượng đã phân phó không cho phép thái y đến chuẩn bệnh cho ngài và Cốc tần… Nô tỳ nghĩ rằng ngài nên nhanh chóng đến thỉnh tội với Hoàng thượng đi, Hoàng thượng đang phái người đi điều tra xem ai phát tán tin đồn, đợi Hoàng thượng tra ra được thì không kịp nữa rồi.” Cung nữ nhát gan khuyên nhủ.

    Vũ quý nghi xíu chút nữa là ngất xỉu vì tức, phúc thì ít đến, họa cứ kéo tới dồn dập! Nàng bị biếm xuống là quý nghi chưa đủ sao? Nàng chưa đủ xui xẻo sao? Dù biết nàng là người phát tán thì sao, nàng còn có thể giáng xuống vị trí nào nữa? Chỉ là vài câu mà thôi, Hoàng thượng sẽ không nể mặt, đuổi tận giết tuyệt hay sao? Cung nhân lắm miệng đã bị xử tử, Hoàng thượng còn muốn là lòng người hoảng sợ mới bằng lòng dừng tay sao?

    Vũ quý nghi rốt cuộc cũng nhìn thấy người mà nàng nhớ nhất lâu nay – Tình quý tần, bất quá nhìn thấy nàng ta nàng có chút sững sờ.

    “Tỷ tỷ khỏe không? Nhiều ngày nay thân thể của muội có chút không thoải mái, vẫn không tới thăm tỷ được…” Tình quý tần nhìn khuôn mặt đen thui của Vũ quý nghi, e dè hỏi.

    Vũ quý nghi đang nổi giận trong lòng, đột nhiên bật cười “Mới khôi phục bữa ăn mấy ngày, bây giờ đã trở thành thế này rồi sao?” Vũ quý nghi thật sự buồn cười, các phi tần trong hậu cung như các nàng, dù không được sủng ái cũng sẽ không càn rỡ ăn uống, đây chính là quy củ mà các nàng học được trong phủ.

    Tình quý tần nghe vậy thì xấu hổ một trận, gần đây nàng đâu có ăn nhiều, nếu không phải mấy bộ y phục đều không còn vừa nữa thì nàng còn không biết nàng béo như vậy. Nhất là trước đây nàng luôn kiêu ngạo vì khuôn mặt nhỏ nhắn như lòng bàn tay, nay sợ là bánh bao cũng không bằng mặt nàng.

    “Tỷ tỷ nói đùa… Gần đây khẩu vị của muội rất tốt. Chân của tỷ tốt hơn chút nào chưa?” Tình quý tần không muốn nhắc lại chuyện nàng béo lên, đánh người không đánh mặt, nàng có đề cập tới khuôn mặt bầm đen của Vũ quý nghi sao? Lần đầu tiên Tình quý tần chán ghét sự thẳng tính của Vũ quý nghi.

    “Bây giờ phần vị của ta không bằng ngươi, làm gì dám để ngươi gọi ta là tỷ tỷ. Chân đỡ nhiều rồi… Có điều không có thái y xem qua thì chưa dám an tâm.”

    “Tỷ tỷ quá khách khí rồi. Là do muội không đúng mới khuyên tỷ làm vậy để tỷ bị phạt, tỷ muốn trách muội thì muội cũng không dám oán trách, nhưng tỷ vĩnh viễn là tỷ tỷ của muội, điều này sẽ không thay đổi.” Tình quý tần giả vờ như không nghe lời châm chích của Vũ thục nghi.

    Vũ quý nghi nghẹn lời trước sự khiêm tốn trước sau như một của Tình quý tần, nói trắng ra vẫn là do nàng thiếu kiên nhẫn, bây giờ mà trách Tình quý tần thì có chút giận chó đánh mèo. Người ta chỉ tùy tiện nói ra lúc tán gẫu với nàng thôi, do tự nàng cho là thật. Chung quy bây giờ nàng chỉ là một quý nghi tứ phẩm, thấp hơn Tình quý tần, không nên tiếp tục làm cao.

    Thái độ vừa muốn dịu đi một chút, Vũ quý nghi đã nghe Tình quý tần khuyên nàng chủ động đến trước mặt Hoàng thượng thỉnh tội, Vũ quý nghi lại nổi lên lửa giận “Bộ dáng ta giống quỷ thế này thì đi thỉnh tội thế nào được?”

    “Tỷ tỷ cẩn thận nghĩ lại đi, hiện tại vết thương của tỷ còn chưa tốt lên mà vẫn đi tìm Hoàng thượng thỉnh tội, Hoàng thượng thấy tỷ thật tình hối cải sẽ rộng lượng hơn với tỷ. Tỷ nghĩ Hoàng thượng không thể tra ra được sao? Thay vì đợi Hoàng thượng tra ra rồi trừng phạt tỷ, không bằng sớm nói với Hoàng thượng là tỷ không cố ý đi.”

    Vũ thục nghi nghe vậy, có chút dao động, ngoài miệng liền biện bạch “Lúc trước mấy người phao tin đều bị Hoàng thượng đánh chết… Hoàng thượng tra thế nào được?”

    “Thiên hạ làm gì có bức tường nào không lọt gió, hơn nữa lúc nào tỷ làm việc cũng vội vàng, sơ ý, khó tránh khỏi việc lưu lại chút dấu vết.”

    Tình quý tần lại cực lực khuyên một chút, thấy Vũ quý nghi rơi vào trầm tư thì hợp thời cáo lui.

    Không thể nóng vội được, để Vũ quý nghi nhìn ra sơ hở thì không ổn. Nàng cũng không muốn Hoàng thượng tra ra được, vạn nhất tra đến chỗ nàng thì sao? Sợ là hình tượng không tranh đoạt mà nàng khó khăn xây dựng từ trước đến nay sẽ bị hủy mất.

    Mới đi được một chút Tình quý tần đã thở không ra hơi. Mấy ngày nay nàng chỉ dám uống nước chứ không dùng thức ăn nữa, đói lắm thì ăn một chút điểm tâm, nhưng vẫn không gầy đi được chút nào. Nàng đã hỏi thái y không biết bao nhiêu lần, uống bao nhiêu là thuốc, nhưng mặt vẫn càng ngày càng lớn hơn.

    Mới vừa về tới cung của nàng, thấy người đứng trước cửa Tình quý tần có chút ngạc nhiên. Sao Lục Nhạc Dao lại ở đây, và tại sao nàng ta cũng… béo như vậy?

    Lục Nhạc Dao uống mấy ngày thuốc, trừ bỏ hàn khí trong cơ thể, cũng hết sốt, mới cảm giác thoải mái một chút. Nhưng nhìn bản thân trong gương… Không thể tiếp nhận nổi. Cả người béo lên một vòng, hơn nữa mặt còn như bị đánh sưng lên vậy. Nàng cho là di chứng của uống thuốc, nhưng ngừng thuốc rồi vẫn chẳng có chuyển biến tốt đẹp gì.

    Nàng không dám đi gặp Hoàng thượng, cho đến hôm nay Hoàng thượng phái người đến hỏi nàng khi nào mới chứng minh sự trong sạch của nàng cho Hoàng thượng thấy, nàng mới biết Hoàng thượng đã không còn kiên nhẫn để chờ đợi nàng nữa.

    Nàng đành phải kiên trì đi tìm Tình quý tần, nàng tin tưởng bản thân có thể khiến Tình quý tần nói thật, nhưng lại không muốn đi gặp Hoàng thượng. Để Hoàng thượng thấy bộ dáng này của nàng còn khó chịu hơn cả giết chết nàng.

    Nàng đoán bản thân chắc tăng thêm cả mười lăm cân là ít, hình như toàn béo trên mặt thôi.

    Tích phi người ta cũng tròn tròn, nhưng đó là người ta có thai, hơn nữa người ta cũng không phù thũng giống nàng. Nàng nhớ rõ bộ dáng của Tích phi, nam nhân nhìn thấy nàng ấy thì càng yêu mến hơn mà thôi. Còn Tình quý tần, bệnh trạng khá giống nàng, mặt béo đến mức thần dân cũng phẫn nộ, không đành lòng nhìn thẳng.

    Lục Nhạc Dao và Tình quý tần đứng đánh giá lẫn nhau.

    Hai người đều mang gương mặt phù thũng, mắt sưng híp, ai nấy cũng đều không thể tin đối phương là Tình quý tần (Lục Nhạc Dao).

    Lục Nhạc Dao mở lời, phá vỡ cục diện giằng co “Tình quý tần nương nương, ta có lời muốn hỏi ngươi.”

    Tình quý tần sửng sốt, nhớ lại nàng là đầu sỏ nên đứng đây tính sổ sao? Ha ha, chỉ sợ là không thể tính rõ ràng được. Kiếp trước, kiếp này, vĩnh viễn không thể nghĩ đến chuyện rõ ràng.

    Hai người đi vào phòng, Lục Nhạc Dao còn chưa mở miệng, đã nghe lời nói kinh ngạc của Tình quý tần “Sao ngươi lại thành ra thế này?”

    Lục Nhạc Dao sửng sốt một chút mới trả lời “Hẳn là do uống thuốc… Thái y nói rất có khả năng là do dị ứng với thuốc mà thành.”

    Tình quý tần có chút buồn bực, nàng cũng uống thuốc, chẳng lẽ do thuốc thật? Hay là do có người mua chuộc thái y ám hại các nàng?

    “Ngươi đến đây có việc gì?”

    “Hôm nay ta tới đây là để hỏi ngươi, vì sao muốn hại ta?” Nháy mắt, Lục Nhạc Dao đã trở nên sắc bén bức người, toàn bộ khí thế của kiếp trước hiển lộ ra ngoài.

    “Ta không biết ngươi đang nói cái gì?” Tình quý tần ẩn ẩn cảm thấy Lục Nhạc Dao có chút quen thuộc.

    “Ở Ngọc Hoa tự, chính ngươi đẩy ta về phía Tích phi nương nương. Ngươi thấy ta muốn cứu Hoàng thượng nên cố ý giở trò, đúng không? Ta nhớ rất rõ ràng, ngươi là người đứng gần ta nhất.” Ngữ khí của Lục Nhạc Dao vô cùng kiên quyết.

    “Lục quý nhân, cơm có thể ăn bậy, nhưng lời lại không thể nói lung tung. Một thất phẩm quý nhân lại nói xấu tam phẩm quý tần, dĩ hạ phạm thượng, muốn bị vả miệng sao?” Tình quý tần không hề thấy khẩn trương, đời này Lục Nhạc Dao ngây thơ đến buồn cười, nàng ta tưởng mình là ai?

    Nghĩ tới hai kết cục khác biệt, Tình quý tần nở nụ cười miệt thị, nàng cũng không sợ Lục Nhạc Dao biết mặt thật của nàng, ai mà thèm tin Lục Nhạc Dao chứ?

    “Có phải nói xấu hay không tự trong lòng ngươi hiểu rõ, ngươi có chối ta cũng không tin ngươi. Ta chỉ muốn biết vì sao, vì sao lại hại ta?”

    Lục Nhạc Dao nói xong, hai mắt lóe lên ánh sáng lạnh, đến gần bên tai nàng nói nhỏ, âm thanh chỉ đủ để hai người nghe thấy “Quách Tình, ngươi cũng chỉ có từng ấy năng lực thôi đúng không? Chỉ có thể thừa dịp ta đánh mất tiên cơ để báo thù rửa hận? Bất quá trong lòng ta thấy thật an ủi, điều này nói cho ta biết rằng ngươi không quên ngươi từng quỳ dưới chân ta cầu xin đau khổ, ban đêm ngươi bị quỷ hồn dọa cho mất vía, ban ngày ngươi canh chừng đồ ăn thừa thơm phức, ngươi cầu xin ta, chỉ kém nước gọi ta là mẫu thân, đúng không?”

    Lục Nhạc Dao dừng một chút, nhìn thấy Tình quý tần đã rơi vào hồi ức, liền nói thêm “Ngươi cho rằng ngươi đánh ngã được ta sao? Đúng là buồn cười! Vào phòng chứa củi, ta vẫn có thể đi ra, ngươi có biết vì sao không? Bởi vì người Hoàng thượng yêu vĩnh viễn là ta, ngươi mãi mãi là người thất bại, sống hai kiếp thì sao? Làm một nữ nhân, ngươi đã từng yêu sao? Ngoại trừ đẩy người khác sau lưng, ngươi còn có tài năng gì? Ngươi chỉ là một nữ nhân hèn hạ vô sỉ!”

    Tiếng cười của Lục Nhạc Dao quanh quẩn bên tai Tình quý tần, từng màn ở kiếp trước dần hiện ra trước mắt nàng, Tình quý tần bị đụng đến chỗ đau, không thể không nói từng câu của Lục Nhạc Dao đều là trí mạng, nàng chưa từng được yêu, nàng thất bại cả đời, cuối cùng chết đi trong nghèo túng, nàng chết dưới tay Lục Nhạc Dao! Dường như nàng không phân biệt nổi kiếp trước kiếp này, Lục Nhạc Dao là yêu quái, chẳng lẽ nàng không có cách nào đánh bại nàng ta sao?

    “Không phải!” Tình quý tần kích động quát lên “Ta đã sớm đánh bại ngươi! Hoàng thượng yêu Tích phi, mà ngươi, ngươi hại Tích phi bị bắt đi, đã sớm bị Hoàng thượng chán ghét rồi. Ta đương nhiên là có năng lực! Là ta đẩy ngươi, ta đẩy ngươi về phía vực thẳm đó. Nhưng ai biết ta làm? Ai nhìn thấy? Ai sẽ tin lời nói của ngươi? Hiện tại Hoàng thượng không xử trí ngươi không phải vì Hoàng thượng yêu thích ngươi, mà chỉ là coi trọng thể diện của ca ca và phụ thân ngươi mà thôi. Đời này ngươi có cơ hội nổi danh sao? Ngươi có biết Hoàng thượng chán ghét ngươi tới mức nào không? Trong lòng Hoàng thượng ngươi còn chẳng bằng một con sâu mọt! Ngươi cho rằng ngươi vẫn giống như…”

    “Đủ rồi! Nữ nhân ngoan độc này! Ngươi ghen tỵ với gia thế của ta nên mới hãm hại ta!” Lục Nhạc Dao cuống quýt ngăn cản Tình quý tần nói tiếp, nàng ta chịu thừa nhận là tốt rồi. Nghe được câu cuối cùng của Tình quý tần, Lục Nhạc Dao liền nổi điên, tiện nhân! Hoàng thượng yêu ta, không phải là đồ bỏ đi Tích phi!

    Lục Nhạc Dao bổ nhào lên người Tình quý tần, cấu xé lẫn nhau.

    Tình quý tần tức giận kêu to “Ta giết ngươi!”

    Cấu xé, đá chân, trang phục, tóc tai hỗn loạn, ánh mắt sưng lên, cánh tay, khuôn mặt chảy máu, hai người đánh nhau đến mức không phân biệt được ai là ai.

    Cửa được đẩy ra, hai nữ nhân mập mạp cùng ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 87 : Hậu quả
    rong điện một mảnh im lặng.

    Thích Bạch nhìn thấy tình cảnh bên trong thì có chút kinh ngạc, tuy trên mặt không có biểu hiện gì, nhưng hắn thấy rõ vẻ mặt hai người độc ác, mắt sưng đỏ, mặt sưng lên, trên mặt là đủ loại dấu vết do móng tay để lại, tóc bù xù như đống rơm, Lục Nhạc Dao túm lấy chân Tình quý tần, tay Tình quý tần bóp cổ Lục Nhạc Dao… Hai người đều cố gắng đánh đối phương.

    Lục Nhạc Dao nhìn người đang đứng ở cửa, cuống quýt tránh khỏi Tình quý tần, hai người thở hổn hển tách ra chỉnh đốn dung nhan.

    Lục Nhạc Dao không ngờ Hoàng thượng sẽ tự mình đến, nàng cho rằng Hoàng thượng chỉ phái người nào đó đến mà thôi. Bỗng nhiên nhìn thấy Hoàng thượng nàng có chút sững sờ.

    Lục Nhạc Dao vốn cũng không sợ Tình quý tần biết chuyện nàng nhớ về kiếp trước, nếu biết Tình quý tần là đầu sỏ thì Hoàng thượng chắc chắn sẽ không tha cho nàng ta. Chẳng những nàng có thể thoát khỏi hiềm nghi, mà còn làm cho Tình quý tần bị chán ghét, bị biếm vào lãnh cung là chuyện ván đã đóng thuyền. Hơn nữa dù Tình quý tần có nói chuyện kiếp trước kiếp này đi chăng nữa, Hoàng thượng cũng sẽ không tin tưởng, chỉ coi nàng ta phát điên rồi mà thôi.

    Chỉ là nàng không ngờ sẽ gặp Hoàng thượng dưới tình huống thế này. Lục Nhạc Dao nhìn chằm chằm Tích phi đang đứng bên cạnh Hoàng thượng, kiều diễm, xinh đẹp tuyệt trần, da thịt non mềm như tuyết trắng, so sánh với bộ dạng mập mạp, tóc tai, y phục hỗn loạn của nàng bây giờ, quả thực là vô cùng xấu hổ.

    Tình quý tần nhìn thấy Hoàng thượng, nháy mắt đã tỉnh táo lại, thấy phía sau Hoàng thượng là mấy thị vệ đang che miệng cung nữ thiếp thân của nàng, Tình quý tần chợt hiểu. Nhưng nàng chỉ có thể đứng tại chỗ kinh ngạc, tựa như hồn phách đã bay mất rồi, trong lòng không ngừng có âm thanh nhắc nhở nàng, nàng xong rồi…

    “Tình quý tần, ngươi còn cái gì để giải thích không?” Ngữ khí của Thích Bạch lạnh lẽo như băng sương.

    Đúng là Thích Bạch chỉ định phái người tới nghe là xong, dù sao ai trong số hai người này gây ra chuyện thì hắn đều muốn nghiêm trị. Nhưng Quý U nghe được lại đòi đến xem, Thích Bạch chỉ có thể nghe theo nàng mà thôi.

    Tình quý tần quỳ xuống trước mặt Hoàng thượng “Hoàng thượng, vừa rồi là thần thiếp tức giận nên nói vậy, không thể coi là thật.”

    Thấy Hoàng thượng thờ ơ, nàng liền điên cuồng dập đầu, chỉ chốc lát trán đã đổ máu rồi, không phải là nàng không nghĩ đến chuyện cầu Tích phi, nhưng nàng cúi đầu không nổi, đây đã là niềm kiêu hãnh cuối cùng của nàng rồi.

    “Hoàng thượng, thần thiếp ghi hận chuyện Lục quý nhân liên tiếp mạo phạm thần thiếp nên mới ra tay đối phó nàng, thật sự chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ hại Tích phi nương nương. Thần thiếp vẫn luôn an phận thủ thường ở trong cung, sao lại làm ra loại chuyện này được. Lục quý nhân là người dối trá đến cực điểm, liên tiếp tìm thiếp thảo luận chuyện hại người… Thần thiếp đã từ chối nàng vài lần nhưng nàng vẫn không hết hy vọng, không chịu thay đổi.”

    “Ngươi ngậm máu phun người! Những lời ngươi vừa nói Hoàng thượng đã nghe hết rồi, giờ ngươi còn tiếp tục nói dối!” Tình quý tần đã chết đến nơi rồi mà còn muốn kéo nàng xuống nước cùng nàng ta hay sao?

    Quý U nhàn nhạt nhìn Lục Nhạc Dao đang nổi giận đùng đùng, nàng đã đoán được Lục Nhạc Dao dùng cách gì, cũng không ngờ kiếp trước hai người này thực sự là kẻ thù. Mà Lục Nhạc Dao có thể báo thù nhất định là đã nhớ đến chuyện xảy ra kiếp trước, đối với ân oán tình thù giữa hai người này, nàng còn có chút không dám tin tưởng.

    “Trẫm mặc kệ chuyện giữa ngươi và Lục quý nhân, có trăm ngàn phương thức giải quyết ân oán, mấy quỷ kế nhỏ mọn trẫm chẳng thèm hỏi đến, nhưng ngươi không nên động tới Tích phi, cũng làm hỏng kế hoạch của trẫm. Truyền ý chỉ của trẫm, từ hôm nay Tình quý tần bị cấm túc trong điện nội Vu Vân điện, không có ý chỉ thì không được ra ngoài.”

    Vu Vân điện ở phía tây hành cung, là nơi giam giữ các phi tần phạm sai lầm, đợi Hoàng thượng hồi cung mới xử lý.

    Cung nữ thiếp thân của Tình quý tần nghe vậy mới giãy dụa khỏi tay thị vệ đang túm nàng, quỳ dưới chân Quý U, cầu xin đau khổ “Tích phi nương nương, chủ tử của nô tỳ thật sự không cố ý, chủ tử chưa từng hại ngài, ngài biết điều đó mà. Tích phi nương nương là người nhân từ, van xin ngài, ngài giúp chủ tử của nô tỳ đi.”

    Cung nữ nói xong cũng khóc lóc nói với Tình quý tần “Chủ tử, ngài cũng van cầu Tích phi nương nương đi.”

    Cung nữ này nghĩ rất đơn giản, bình thường, phi tần nào gặp phải tình huống này cũng sẽ cầu tình xin tha thứ. Chỉ cần Tích phi nương nương không so đo thì Hoàng thượng cũng sẽ mắt nhắm mắt mở tha thứ.

    Không chờ Quý U mở miệng, Thích Bạch đã cắt đứt tiếng cầu xin của cung nữ “Tiết kiệm khí lực đi, nếu luyến tiếc chủ tử ngươi như vậy, ngươi cũng tới Vu Vân điện bồi nàng đi.”

    Ngữ khí của Thích Bạch không chậm chút nào, hắn không hỏi nguyên nhân, chỉ nhìn kết quả. Dù không ngờ Quý U sẽ bị bắt đi, nhưng đẩy Lục Nhạc Dao lên người Quý U là sự thật không thể bàn cãi. Quý U còn đang mang thai, đã sáu tháng rồi, có sơ xuất gì đều sẽ vô cùng nguy hiểm. Thích Bạch chỉ tin tưởng một điều rằng, Quý U bình an vì nàng may mắn, không có người nào làm tổn thương đến nàng mà được tha tội.

    Tình quý tần đột nhiên an tĩnh, nhìn Hoàng thượng không chớp mắt. Tuy nàng không gặp qua nhiều người, nhưng lại cảm thấy Hoàng thượng là người tốt nhất trên đời này. Hắn có quyền lực to lớn, chấp chưởng giang sơn. Hắn lạnh lùng, ít lời, cách xa người khác ngàn dặm. Đây là nam nhân của nàng, nhưng cũng không phải là nam nhân của nàng, nàng cũng chưa từng mơ mộng viển vông rằng nàng có thể trở thành nữ nhân duy nhất của hắn.

    Có rất nhiều chuyện nàng không hiểu được, nàng không hiểu vì sao cả hai kiếp người hắn đều không có nửa điểm thương xót nàng. Nàng thật sự không có lòng tham, chỉ cần hắn có chút yêu thích nàng là đủ rồi.

    Nàng từng gần hắn như vậy, khi đó không có Tích phi, không có Lục Nhạc Dao, hắn thích nàng nhất. Biết hắn không thích nghe người khác nhiều lời, nàng liền không nói, chỉ tận tâm tận lực hầu hạ hắn. Cái gì nàng cũng không ham, chỉ cần hắn nghỉ tạm ở cung nàng là được, một món đồ hắn lơ đãng ban thưởng cho nàng, nàng cũng giữ như bảo vật. Nhưng nàng sắp quên mất cảm giác hạnh phúc lúc đó rồi, vì đã rất lâu…

    Thời điểm nàng được sủng ái nhất, nàng chưa bao giờ nghĩ tới việc giành quyền lực cho gia tộc, bởi vì trong lòng nàng, Hoàng thượng đứng ở vị trí đầu tiên.

    Nhưng vì sao? Đến tột cùng là nàng đã làm sai điều gì? Kiếp trước nàng không sai, nhưng hắn chưa từng kiên nhẫn nghe nàng giải thích, cuối cùng hạ lệnh giam nàng ở lãnh cung. Kiếp này nàng chỉ muốn báo thù, nhưng cuối cùng cũng vẫn một kết quả đó mà thôi.

    Giữa đêm khuya tỉnh giấc nàng từng mong sẽ có một ngày trong mắt Hoàng thượng chỉ có nàng. Nhưng đó là mơ, nàng bị đau mà tỉnh giấc, bị tuyệt vọng đến đau đớn nên tỉnh. Chỉ cần một chút sủng ái là đủ rồi, vì sao Hoàng thượng lại keo kiệt như vậy, không cho nàng dù chỉ chút ít? Hắn là đế vương, vì sao không đem sủng ái chia cho mọi người mà lại dành hết cho một người?

    Hai kiếp người, nàng đã hồ đồ đến mức nào rồi, ông trời cho nàng một cơ hội nữa nhưng nàng lại không biết nắm bắt. Nàng không biết kiếp này nàng đã làm được điều gì đúng đắn hay chưa.

    Đúng, nàng không có lãng phí kiếp này. Nàng nhắc nhở phụ thân không được tham lam làm bậy, hoàng quyền là tối thượng, nàng bảo vệ gia tộc của mình. Nàng làm hại Lục Nhạc Dao gặp người người ghét, cho dù kết cục của nàng cũng không tốt đẹp gì.

    Nàng muốn hỏi bản thân một chút, nếu còn được sống lại một lần nữa, nàng sẽ làm thế nào?

    Tình quý tần bật cười, Quách Tích nàng sẽ không bao giờ vào nhà đế vương! Sẽ không bao giờ ôm một tia hy vọng nào với người đàn ông này! Là nàng quá tham lam, chẳng những muốn báo thù mà còn muốn được sủng ái, nhân tiện giải quyết luôn Tích phi…

    Trách không được lúc trước Tích phi bị bắt đi, nàng cảm thấy không chân thực lắm, thì ra chỉ là một giấc mộng của nàng mà thôi…

    “Hoàng thượng, thần thiếp biết sai rồi. Thần thiếp chỉ muốn hỏi ngài một câu, thỉnh ngài nhất định phải nói lời thật lòng với thần thiếp.”

    Quý U chợt thấy chua trong lòng, nếu Thích Bạch trả lời “Từng yêu” nàng nhất định sẽ tức giận!

    Thích Bạch cũng không biết suy nghĩ trong lòng Quý U, chỉ muốn phân phó thị vệ nhanh chóng đem Tình quý tần đi.

    “Ngài có từng có một điểm nào yêu thích Lục quý nhân không?”

    Quý U kinh ngạc, không hiểu sao lại muốn cười, đây là câu hỏi kiểu gì vậy?

    Tuy Thích Bạch cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng vẫn thành thật nói câu “Không có.” Sau đó phất phất tay, để thị vệ dẫn Tình quý tần đi.

    Lục Nhạc Dao xấu hổ nhìn theo Tình quý tần, trước khi đi, nàng ta còn lưu lại nụ cười giễu cợt nàng.

    Thích Bạch thấy Lục Nhạc Dao tội nghiệp nhìn hắn, liền theo bản năng cúi đầu quan sát Quý U, thấy nàng không có phản ứng gì, hắn mới lặng lẽ thở ra.

    “Nếu ngươi đã rửa sạch tội danh thì trở về điện của ngươi đi. Nhớ phải thành thật tuân thủ bổn phận, không được gây chuyện thị phi, bằng không trẫm sẽ không dễ dãi như vậy nữa đâu. Trẫm vĩnh viễn sẽ không vì nể mặt phụ thân, huynh trưởng ngươi mà bỏ qua cho ngươi.” Thích Bạch không muốn nhiều lời với Lục Nhạc Dao, tuy hắn tự nhận bản thân không phải là người quá chú trọng đến sắc đẹp, nhưng bộ dạng này của Lục Nhạc Dao quả thực làm cho hắn hơi ngại thưởng thức, Lục Nhạc Dao lại làm vẻ đáng thương làm hắn không dám nhìn.

    Lục Nhạc Dao nhìn Hoàng thượng nắm tay Tích phi rời khỏi nơi này, cực lực đè nén hận ý trong lòng. Công lao nàng cứu Hoàng thượng đâu? Nàng thay Hoàng thượng chịu một mũi tên… Thương thế của nàng mới tốt lên, nàng uống thuốc nên mới có bộ dáng như quỷ, vì sao Hoàng thượng không chịu khích lệ nàng một câu? Dù không yêu nàng, nhưng tình nghĩa từ nhỏ đến giờ đâu rồi? Kiếp trước Hoàng thượng không như thế!

    Nếu đã chứng minh được chuyện nàng không cố ý ngã lên người Tích phi, vì sao Hoàng thượng còn đối đãi với nàng như vậy?

    Hoàng thượng không chút do dự trả lời câu hỏi của Tình quý tần… Quả nhiên Tình quý tần rất độc ác, biết rõ Hoàng thượng không yêu nàng còn ở trước mặt mọi người hỏi ra câu này.

    Nếu nàng không nhớ được chuyện kiếp trước thì sẽ không khổ sở như vậy, nàng sẽ giống như trước kia, dũng cảm tiến tới, không từ thủ đoạn nào đi tiếp cận Hoàng thượng.

    Nhưng nàng nhớ ra rồi, nàng đã từng giống như Tích phi được Hoàng thượng yêu thích.

    Lúc đó nàng làm sai Hoàng thượng luôn tha thứ cho nàng, cuối cùng không nhịn được nữa mới chán ghét nàng. Mà không phải như bây giờ, nàng chưa làm gì Hoàng thượng đã chán ghét nàng rồi…

    Điều duy nhất Tích phi làm tốt hơn nàng hẳn là không tranh đoạt. Hoàng thượng yêu thích nàng ta vì điều này sao? Điều này không công bằng, Tích phi còn chưa kịp đi tranh, Hoàng thượng đã tự mình giao cho nàng ta rồi, nếu lúc ấy nàng cùng giống như Tích phi, có hài tử thì sao nàng lại đi hại hài tử của người khác chứ.

    Tích phi là người không tồn tại ở kiếp trước, nàng ta phải biêt điều đó! Nàng không có được, đừng hòng người khác có được!

    ---Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao có chết cũng không hối cải----

    Trên đường trở về Thân Hiền điện, Quý U cúi đầu trầm tư.

    Thích Bạch đỡ eo Quý U, bước đi thong thả, thấy tiểu nhân nhi không nói lời nào thì bắt đầu cảm thấy không yên “Nàng sao vậy? Nàng thật sự muốn cầu tình cho Tình quý tần sao?”

    “A? Nàng hại ta bị bắt đi, làm hại chàng lo lắng hãi hùng, sao ta lại phải cầu tình giúp nàng?” Quý U nhe răng, tỏ vẻ không thích Tình quý tần.

    Thích Bạch nghe vậy thì nhẹ nhàng thở ra, có ý định trêu chọc nàng “Nhìn bộ dáng của nàng xem, có giống như người sắp trở thành mẫu thân không?”

    Quý U hừ hừ hai tiếng “Ta không giống mẫu thân, chẳng lẽ giống phụ thân? Vậy chàng làm mẫu thân nhé!”

    Vừa dứt lời đã nghe tiếng cười của Tiểu Thịnh Tử đằng sau lưng.

    Tiểu Thịnh Tử thấy ánh mắt bất thiện của Hoàng thượng, cuống quýt bụm miệng, lui về sau hai bước, cách xa ai vị chủ tử một chút.

    Thích Bạch bóp nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn đầy thịt của Quý U “Mạnh miệng, nói gì cũng được hết.”

    Da mặt Quý U cũng đủ dày, cười hì hì nói nhỏ bên tai Thích Bạch “Không có nha, không phải chàng nói là giọng ta rất mềm mại sao?”

    Thích Bạch không ngờ nàng lại nói như vậy, hắn đứng thẳng người lên, không thèm nghe nàng nói nữa… Quả thật là đau đầu mà…

    Quý U không bỏ qua cho hắn, chuẩn bị nhón chân lên nói chuyện với hắn, làm Thích Bạch vội vàng cúi xuống “Chàng không thấy sự biến hóa của Tình quý tần và Lục Nhạc Dao sao?”

    Thích Bạch nghĩ đến vẻ mặt đen thui của hai người kia, “Gần đây tay nghề của ngự trù tăng lên sao?” Tuy Thích Bạch có chút kinh ngạc nhưng cũng không quan tâm lắm. Chỉ là thấy Quý U hứng thú nên mới bồi nàng nói chuyện này.

    “Cũng có khả năng là do các nàng ăn cơm trắng, rau xanh quá nhiều. Nay đồ ăn phong phú hơn nên nhất thời không tiết chế được.”

    Quý U nhịn cười, nàng không ngờ thuốc tăng cân mà nàng có lại thú vị như vậy, toàn làm cho mặt mập lên. Đáng tiếc là chỉ có hai viên, nàng chỉ có thể cho Lục Nhạc Dao và Tình quý tần.

    ----Mây----

    Tình quý tần bị giam cầm trong Vu Vân điện lại làm chấn động hành cung một lần nữa.

    Mọi người đều không tin nổi, người thiện lương như Tình quý tần lại là đầu sỏ gây nên chuyện vị phi tần kia bị bắt, tha thứ cho bọn họ, nay bọn họ không dám gọi tên vị phi tần đó ra đâu.

    Tình quý tần từng là nhân vật nổi bật trong hậu cung, cho dù chỉ được sủng nhất thời, nhưng lúc đó không có chút kiêu ngạo nào. Lần này có thể nói là, không lên tiếng thì thôi, chứ đã lên tiếng rồi thì chỉ có đường…nổi tiếng. Hơn phân nửa là ghen tỵ đến mờ mắt, chung quy cũng tại Tích phi được sủng quá lâu, mới chọc cho Tình quý tần làm ra sai phạm lớn như thế.

    Lục quý nhân rốt cuộc cũng rửa sạch tội danh, bất quá nàng cũng chẳng được bồi thường gì, cũng không được thưởng công cứu giá, tóm lại vẫn là thất phẩm quý nhân không chút tiếng tăm. Không, Lục quý nhân vẫn ghi sâu ấn tượng của bản thân trong lòng người khác, ít nhất là những người vô tình nhìn thấy Lục quý nhân, không ai quên nổi nàng… Khuôn mặt nàng in thật sâu trong lòng họ.

    Các phi tần địa vị cao lục tục gặp chuyện không may, Hoàng hậu nương nương khó giữ được vị trí, Tích phi nương nương đứng hàng đệ nhất, lại còn hoài thai hoàng tự, còn phải hỏi người đứng đầu ở hậu cung là ai sao?

    Dù nhóm phi tần có ở sau lưng mắng to hồ ly tinh, hồ yêu, nhất định là Tích phi đã dùng thủ đoạn quyến rũ Hoàng thượng, không phân rõ thị phi, trắng đen…

    Nhưng chỉ có thể mắng trong lòng, chỉ cần lên tiếng, Hoàng thượng mà biết thì xong đời.

    Vũ quý nghi nghe tin Tình quý tần bị giam ở Vu Vân điện, hôm sau liền tới Thân Hiền điện tìm Hoàng thượng.

    Mấy ngày này nàng chưa từng ngủ ngon, bởi vì lúc ngủ sẽ luôn bị ngã xuống đất. Nàng đã cố gắng dựa sát vào tường để ngủ, hơn nữa bên mép giường nàng chắn chăn mền thật dày, nhưng vẫn không ngăn cản được chuyện nàng ngã xuống. Chỉ có đêm qua là không có việc gì, bởi vì chiều tối qua nàng nghe được tin tức của Tình quý tần, sợ đến mức cả đêm không ngủ.

    Mặc dù hành động của nàng không tạo nên bất kỳ thương tổn gì, nhưng mà ai bảo người nàng nói xấu lại là Tích phi? Hoàng thượng sẽ không giam nàng luôn chứ? Nàng đành phải đến thỉnh tội, chủ động nhận sai chắc chắn sẽ bị xử phạt nhẹ nhàng hơn.

    Nàng vẫn có chút băn khoăn, bộ dạng của nàng quá thảm thiết rồi. Có khả năng Hoàng thượng sẽ mắt mở mắt nhắm bỏ qua cho nàng. Nhưng mà quá xấu, chân khập khiễng, nửa bên mặt vừa đen vừa sưng, dù Hoàng thượng có tha thứ cho nàng, nàng cũng không còn mặt mũi đâu mà gặp lại Hoàng thượng.

    Thích Bạch đang phê duyệt tấu chương, Quý U nhàm chán chơi trò điêu khắc, trong điện thỉnh thoảng có vài tiếng trò chuyện nho nhỏ, ấm áp.

    Nghe tiếng thông báo của Tiểu Thịnh Tử, Quý U buông dụng cụ điêu khắc xuống, ngóng nhìn ra ngoại thất.

    Thích Bạch hỏi nàng có muốn nghe không, nàng liền gật đầu. Đối với Vũ quý nghi, Quý U cũng không thích lắm nhưng so với Tình quý tần, Vũ quý nghi đơn giản hơn nhiều. Còn so với Lục Nhạc Dao, Vũ quý nghi thẳng thắn hơn, chỉ là có chút độc mồm độc miệng mà thôi.

    Thích Bạch ngồi trên long ỷ, Quý U ngồi bên bàn con ở phía dưới. Vũ quý nghi khập khiễng đi vào, chỉ thấy nàng tự mình vấp ngã một cái.

    Quý U cả kinh, thì ra phù xui xẻo có tác dụng thế này sao?

    Vũ quý nghi gian nan đứng lên, nhất định là gân đây cơ thể nàng suy yếu, mọi chuyện đều không thuận lợi. Nàng vẫn cúi đầu sợ Hoàng thượng nhìn thấy bộ dáng của mình nên chỉ nhìn Hoàng thượng và Tích phi một cái, rồi nhanh chóng quỳ trên mặt đất thỉnh an.

    “Hoàng thượng, thần thiếp tự biết bản thân có tội, mấy ngày trước đã muốn đến thỉnh tội cùng Hoàng thượng và Tích phi nương nương, khổ nỗi thân thể thần thiếp không tốt, đến hôm nay mới có thể tự mình xuống giường. Thần thiếp không nên hồ ngôn loạn ngữ, dùng tà thuyết mê hoặc lòng người, làm cho các cung nhân lan truyền lời đồn, khiến cho Tích phi nương nương khổ sở.”

    Vũ quý nghi lại dập đầu với Quý U, “Tích phi nương nương, thần thiếp sai rồi, vọng tưởng nương nương tha thứ cho thần thiếp lần này. Thần thiếp thật sự không dám nữa.”

    Bắt nàng nói ra những lời này tương đương với muốn mạng của nàng rồi, nhưng nàng không muốn bị giam, cho dù hiện tại không bằng trước kia, nhưng vẫn tốt hơn ở trong lãnh cung.

    Lúc Vũ quý nghi cầu kiến Thích Bạch đã đoán được ý đồ của nàng ta, đối với người liên tiếp dùng ngôn ngữ để tổn thương Quý U mà nói, hắn không có chút hảo cảm nào.

    “Vì sao chủ động đến đây tạ tội? Bởi vì biết trẫm đã điều tra ra ngươi sao?”

    Tuy rằng giọng điệu của Hoàng thượng không tốt, nhưng mà không có cho người lập tức đem nàng kéo xuống, hẳn là có thể tha thứ cho nàng đúng không?

    “Ngay từ đầu thần thiếp đã thực sự sợ hãi, không dám tới gặp Hoàng thượng và Tích phi nương nương. Thần thiếp biết Hoàng thượng thần thông quảng đại, cho nên không dám trì hoãn nữa, một khi có thể xuống giường liền nhanh chóng chạy đến đây thỉnh tội. Kỳ thật chuyện lan truyền lời đồn không phải do thiếp nghĩ ra mà là do Tình quý tần chỉ điểm cho thần thiếp. Thần thiếp nhất thời xúc động mới phạm phải sai lầm lớn như vậy. Hoàng thượng tha cho thần thiếp đi, sau này thần thiếp nhất định sẽ cẩn thận trong từng lời nói, việc làm, cũng không dám mạo phạm Tích phi nương nương, nếu còn tái phạm, xin mặc Hoàng thượng xử trí.”

    Nàng vừa khóc vừa cầu xin tha thứ, âm thanh này làm cho Thích Bạch cảm thấy khó chịu. Tiếng khóc chói tai, khuôn mặt đen thui… Thích Bạch cuống quýt nhìn Quý U để hóa giải tâm tình.

    Quan sát vẻ mặt của Quý U, thấy nàng không có ý tứ so đo nên Thích Bạch quyết định không để Vũ quý nghi đi bồi Tình quý tần “Vốn trẫm định giam ngươi trong Vu Vân điện…” Nhìn thấy Vũ quý nghi co người lại, Thích Bạch tiếp tục nói “Nếu ngươi thành tâm hối cải, trẫm liền nể mặt Tích phi tha cho ngươi, sau này dám tái phạm, trẫm sẽ gộp lại xử lý một lần.”

    Nước mắt Vũ quý nghi rơi xuống, hù chết nàng rồi.

    Không kịp tạ ơn Hoàng thượng, Vũ quý nghi đã dập đầu với Tích phi, cái gì mà tự cao tự đại, cái gì mà mất mặt đều không quan trọng bằng tính mệnh.

    “Tạ Hoàng thượng, tạ Tích phi nương nương. Thần thiếp nhớ rồi, cũng không dám làm nữa.” Vũ quý nghi gian nan đứng lên, khập khễnh rời khỏi Thân Hiền điện.

    Thích Bạch đi đến bên cạnh Quý U, ôm nàng vào nội thất, “Biết vì sao ta không phạt nàng ta không?”

    Quý U ôm lấy cổ hắn, tựa vào lồng ngực hắn theo thói quen “Bởi vì chỗ trong lãnh cung không đủ sao? Kỳ thật ta đã sớm không còn tức giận vì chuyện đó nữa. Chàng cũng nhìn thấy bộ dáng của nàng ấy rồi đó, nàng ấy cũng bị dạy dỗ rồi, nhất định không dám tái phạm đâu. Ta biết chàng có lòng muốn giúp ta xả giận, nhưng chàng không thể vì ta mà mỗi ngày phạt một người được.”

    Thích Bạch hôn lên trán Quý U, tiểu nữ nhân, đợi nàng sinh các bảo bối ra rồi ta sẽ nói cho nàng biết. Sau này ai cũng không thể khi dễ nàng, kể cả ta.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 88 : Phát điên
    Thời gian qua mau.

    Ngày hôm nay, Thích Bạch không ở trong Thân Hiền điện xử lý công vụ, Lục Viễn mang theo một người từ kinh thành chạy tới bẩm báo sự vụ trong quân. Thích Bạch thấy Quý U đang ngủ ngon, sợ giọng của bọn họ đánh thức nàng nên mang theo hai người này đi nơi khác nói chuyện.

    Lúc Quý U tỉnh dậy, gọi tên Thích Bạch nhưng không thấy tiếng trả lời, nàng cảm thấy có chút kỳ quái, rốt cuộc hắn cũng có thể an tâm rồi? Từ lúc hắn đọc sách y thuật đến nhập ma, nửa bước cũng không rời khỏi nàng, ăn cơm, đi đường, tắm rửa, viết chữ, đọc sách, vẽ tranh, nàng làm cái gì hắn cũng nhìn chằm chằm nàng, sợ nàng xảy ra điều gì sơ suất.

    Hứa ma ma nghe động tĩnh bên trong vội vàng tiến vào đỡ nàng.

    “Hoàng thượng đâu?”

    “Có người từ kinh đô tới, Hoàng thượng mang người đến điện khác để thương thảo rồi ạ.” Hứa ma ma đỡ chủ tử ngồi xuống trước gương, lấy lược gỗ chải từng sợi tóc cho nàng.

    Đây là do thái y giao phó, bởi vì chủ tử mang thai nên ngủ không tốt lắm, dễ mệt mỏi. Mà chải đầu sẽ giúp nàng nâng cao tinh thần, lưu thông khí huyết, cải thiện giấc ngủ, vô cùng có lợi với thai phụ. Bất quá, bình thường đều là Hoàng thượng làm chuyện này, chỉ khi nào Hoàng thượng bận rộn thì mới đến lượt Hứa ma ma.

    “Ta nói để ta về An Hòa điện thì hắn lại không chịu, nay hắn phải đi ra ngoài nói chuyện rồi. Người bên ngoài chắc chắn sẽ nói là ta chiếm đoạt Thân Hiền điện, ta vô tội nha.” Quý U nhắm mắt lại.

    Hứa ma ma không để ý đến lời oán giận của chủ tử, chủ tử dám nói xấu Hoàng thượng nhưng không ai dám tiếp lời, bà chịu lắng nghe đã là tốt lắm rồi. Mà giọng điệu của chủ tử lại ngọt ngào như vậy, làm gì có nửa điểm chán ghét nào, bà không thèm vạch trần vì sợ chủ tử ngại ngùng thôi.

    Quý U oán trách một lát, cảm thấy tự nói một mình thì có chút nhàm chán, “Ta đói bụng rồi.”

    Hứa ma ma gật đầu, khẩu vị của chủ tử càng lúc càng tốt. Một ngày dùng bốn, năm bữa là bình thường, chung quy thì trong bụng chủ tử có đến hai tiểu chủ tử đó. Hứa ma ma giúp chủ tử vấn kiểu phi tiên kế, cắm lên hai cây trâm ngọc màu xanh, khoác thêm áo cho nàng rồi mới đi Ngự thiện phòng. Hứa ma ma muốn gắt gao kiểm tra từ nguyên liệu nấu ăn, cách nấu cho đến sắp xếp lên bàn ăn.

    Niệm Hạ tiến vào thông báo, nói Lục quý nhân đến tìm, còn nói nàng ấy và chủ tử cùng đến từ một nơi.
    Quý U cảm thấy có chút kinh ngạc, nơi nào? Lục Nhạc Dao muốn tìm gặp nàng thì cứ đến, sao phải lấy loại lý do này?

    Lúc Lục Nhạc Dao tiến vào, thấy Tích phi mềm mại như nước, Lục Nhạc Dao cực lực đè nén tâm tư, tuy cả người Tích phi êm dịu, nhưng có thể vì nàng ấy đang mang thai nên càng nhiều thêm khí tức ôn nhu, an dật, nữ nhân như vậy rất hấp dẫn người khác, đặc biệt là người quái gở như Hoàng thượng.

    Nàng nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy Tích phi, khi đó Tích phi vẫn còn là Tích tiệp dư, làm nũng trước mặt Hoàng thượng. Khi đó dù Lục Nhạc Dao cười nhưng trong lòng vẫn vô cùng khủng hoảng, bởi vì nàng có dự cảm Tích phi sẽ là địch nhân lớn nhân của đời nàng.

    Lúc đó nàng chưa trải qua bất kỳ sự suy sụp, thất bại, sợ hãi, vô vọng nào, nàng linh động, nghịch ngợm, khả ái và ngây thơ. Nhưng hôm nay, nàng nhớ lại kiếp trước, nàng chỉ thấy dã tâm, khát vọng, ghen tỵ nồng đậm.

    Dù nàng có lừa mình dối người cũng không thể phủ nhận chuyện Tích phi được sủng ái hơn cả nàng ở kiếp trước, hoặc là căn bản là nàng không có cách nào so được với Tích phi. Mang theo trí nhớ của kiếp trước, nàng muốn phát điên rồi.
    Kiếp này nàng nguyện ý làm một nữ nhân đơn thuần, thiện lương vì Hoàng thượng, nhưng điều kiện tiên quyết là Hoàng thượng phải cho nàng một cơ hội.

    Quý U thấy Lục Nhạc Dao nhìn chằm chằm nàng, thì ho nhẹ một tiếng.

    “Ngươi tìm ta có chuyện gì? Làm sao ngươi biết hôm nay Hoàng thượng không có ở đây?”

    Lục Nhạc Dao hồi thần, hành lễ với Tích phi rồi mới ngồi xuống, khẽ khàng nói “Tìm ngươi trò chuyện thôi. Về phần làm sao biết Hoàng thượng không ở đây thì… Ngươi quên rằng hôm nay ca ca ta đến tìm Hoàng thượng sao? Đã mấy tháng rồi chúng ta mới mặt đối mặt nói chuyện như thế này, thời gian đúng là trôi qua quá nhanh.”

    Quý U gật đầu.

    “Ngẫm lại trước đây ta còn muốn làm tỷ muội tốt với ngươi, nhất định là ngươi ở sau lưng ta chê cười ta ngây thơ. Không biết ngươi nói gì với Hoàng thượng mà ngài ấy lại ra lệnh cưỡng chế ta không được tới tìm ngươi.”

    Quý U từ chối cho ý kiến.

    “Rõ ràng là người nên chết lại sống thật tốt, người nên được sủng ái lại nghèo túng như vậy, người đã chết lại được sống thêm lần nữa.”

    Lục Nhạc Dao nói xong thì cười châm chọc nhìn Quý U.

    “Cho nên ngươi cảm thấy ta và ngươi đến từ cùng một chỗ? Chỗ nào?” Quý U nhướng mày.

    “Ngươi không cần chối, ta và Tình quý tần đều nhớ lại chuyện kiếp trước, mà ngươi, Quý U, đã sớm chết rồi.”

    Lục Nhạc Dao thấy Quý U không chút dao động, liền nói tiếp “Có phải ngươi cảm thấy kỳ quái vì sao Tình quý tần lại hận ta như vậy đúng không?”

    “Ngươi chớ nên đắc ý, nếu ta nhớ lại sớm một chút thì ngươi có cơ hội leo lên chỗ này sao? Kỳ thật ngươi chính là kiếp trước của ta, ta cũng từng độc sủng hậu cung, sở dĩ Tình quý tần hận ta là vì nàng ta thua trên tay ta. Kiếp trước ngươi đã sớm chết rồi, mà bây giờ ngươi vẫn sống, ngươi có thể giải thích một chút không?”

    Lục Nhạc Dao cười cười, “Ngươi thừa nhận đi, ngươi không phải Quý U. Rốt cuộc ngươi là ai? Nếu ta nói việc này cho Hoàng thượng, ngươi đoán xem Hoàng thượng sẽxử lý như thế nào?”

    Quý U nghĩ nghĩ rồi nói “Hắn sẽ nói ngươi điên rồi, sau đó hẳn là ném ngươi vào lãnh cung.” Quý U cảm thấy Lục Nhạc Dao sắp điên thật rồi…

    “Ngươi đừng mạnh miệng, Hoàng thượng dù cảm thấy ta điên nhưng vẫn nghi ngờ trong lòng. Bởi vì ân oán của ta và Tình quý tần quá sâu. Chuyện nàng và ta làm đều giống nhau, Hoàng thượng nhất định sẽ hiểu rõ điểm ấy. Đến lúc đó ngươi cũng sẽ có tội danh yêu ma quỷ quái, chờ bị xử trí mà thôi! Chắc chắn ngươi biết hôm nay ta đến đây để làm gì, nếu không sao ngươi lại bằng lòng gặp ta?”

    Thấy Tích phi không nói lời nào, Lục Nhạc Dao hừ lạnh một tiếng “Sợ rồi sao? Hiện tại ta chỉ còn hai bàn tay trắng, ta còn cái gì để mất đâu? Ngươi lại khác, chẳng những ngươi được sủng ái mà còn có thai… Nếu bị Hoàng thượng chán ghét, ngươi chắc chắn sẽ thảm hơn ta nhiều!”

    Quý U xoa trán “Ngươi hồ ngôn loạn ngữ như vậy, không nghĩ tới hậu quả sao?”

    “Ta đã đem kiếp trước của ta, ngươi và Tình quý tần viết ra. Một khi ta xảy ra chuyện gì sẽ có người giao nó cho Hoàng thượng. Hoàng thượng nhất định sẽ tin bởi vì ta còn viết rất nhiều việc xảy ra trên triều đình sau này…”

    “Tùy ngươi, căn bản là ta không biết ngươi đang nói đến chuyện gì, mà ngươi muốn là gì cũng không cần nói với ta.” Quý U buông tay, vẻ mặt vô tội.

    “Vậy ngươi dám lấy đứa nhỏ trong bụng ngươi ta thề không? Nếu ngươi có trí nhớ của kiếp trước, hoặc là ngươi xuyên không đến Hoằng La quốc thì con của ngươi sẽ…”

    “Câm miệng!” Quý U ghét nhất là người khác động đến con của nàng.

    Lục Nhạc Dao nhỏ giọng cười, quả nhiên, nàng ta không dám thề.

    “Ta không muốn gì nhiều, ngươi chỉ cần nói tốt vài câu về ta trước mặt Hoàng thượng là được, sau đó chúng ta sẽ cùng hầu hạ Hoàng thượng. Ta sẽ không uy hiếp địa vị của ngươi… Làm người phải biết đủ, ngươi tùy tiện bố thí cho ta một chút là đủ rồi.”

    “Kiếp trước ngươi chết như thế nào?” Quý U đột nhiên hỏi.

    “Bị ban rượu độc…” Lục Nhạc Dao không chút nghĩ ngợi trả lời, thống khổ quá sâu, nghĩ tới kiếp trước nàng sống trong lãnh cung, sau đó bị ban rượu độc. Nghĩ tới lúc đó nàng khóc khàn giọng, nhưng Hoàng thượng chẳng gặp nàng lần cuối, tay Lục Nhạc Dao run nhè nhẹ.

    Quý U gật đầu, nàng chỉ tò mò với kiếp trước của các nàng ấy mà thôi, chứ chẳng để ý mấy. Bất quá nếu nàng ta chết như vậy thì hẳn là do ý chỉ của Thích Bạch, nàng muốn biết nguyên do.

    Lục Nhạc Dao đột nhiên thay đổi sắc mặt “Hiện giờ ngoài hợp tác với ta, ngươi chẳng còn cách nào khác đâu, ta chịu nói chuyện với ngươi là vì muốn hai ta cùng sống tốt, nếu ngươi không giúp ta, ta cũng không cần chiếu cố ngươi. Đến cùng là ngươi có cùng ta hợp tác hay không?”

    Trong điện yên tĩnh trở lại, ánh mặt trời chiếu lên hai người, thời gian dường như ngừng lại.

    “Không.” Quý U nói xong liền xoay người đi vào nội thất.

    Đột nhiên Lục Nhạc Dao bắt lấy cổ tay Quý U, “Ngươi nhất định phải giúp ta!”

    Quý U sửng sốt, muốn bỏ tay nàng ta ra “Ngươi mau buông tay!”

    Lục Nhạc Dao giống như phát điên, “Ta đã uy hiếp như vậy mà tại sao ngươi còn không chịu giúp ta? Vì sao tình nguyện đồng quy vu tận cũng không chịu đem Hoàng thượng chia cho ta? Hắn vốn là của ta! Ta chịu cùng ngươi hầu hạ Hoàng thượng là đã hết lòng quan tâm giúp đỡ ngươi rồi, vì sao ngươi còn muốn bức ta?”

    Quý U vẫn chẳng phản ứng gì.

    “Ngươi đem Hoàng thượng chia cho ta, ta cầu xin ngươi. Hắn đối với ta rất tốt, ta hối hận rồi… Ta không bao giờ phạm sai lầm nữa, ngươi trả Hoàng thượng lại cho ta đi, hắn là của ta mà!”

    Lúc này cửa bị đẩy ra, Hứa ma ma thấy cảnh tượng trong phòng liền sửng sốt, đồ ăn trong tay bị rơi xuống đất, bà cuống quýt gọi thị vệ đến ngăn Lục Nhạc Dao lại.

    Lục Nhạc Dao không kiềm chế được cảm xúc, đập vỡ ly trà trên bàn, sau đó cầm một mảnh vỡ hướng đến cổ Quý U, khoa tay múa chân “Không được đến đây!”

    Quý U không kịp phản ứng, vừa rồi Lục Nhạc Dao nắm lấy cổ tay nàng, hình như nàng nghe được âm thanh của hệ thống, nhưng trong chớp mắt đã biến mất rồi.

    Trong lòng Quý U bối rối, nàng sẽ không chết ở đây chứ? Không thể trách nàng miên man suy nghĩ được, bởi vì mỗi lần gặp gỡ hệ thống nàng đều xảy ra chuyện không may, rõ ràng là nó đã biến mất rồi mà, sao giờ lại xuất hiện? Nó muốn mang nàng đi nữa sao?

    Lúc Thích Bạch mang theo Lục Viễn trở lại Thân Hiền điện thì bắt gặp thị vệ đang dùng vẻ mặt khủng hoảng nhìn vào nội thất. Trong lòng Thích Bạch nảy lên, nhìn thấy tình cảnh trước mắt, đầu hắn như muốn nổ tung…

    Lục Viễn sợ tới mức hét to “Nhạc Dao!” Chỉ thấy một tay Lục Nhạc Dao túm lấy cánh tay Tích phi, tay kia nắm mảnh sứ đặt trên cổ Tích phi. Toàn bộ cảnh tượng quá mức quen thuộc, lần trước Lục Nhạc Dao hại Tích phi bị thích khách uy hiếp, lần này lại đổi thành Lục Nhạc Dao uy hiếp Tích phi…

    “Nhạc Dao, mau buông Tích phi nương nương ra… Muội không muốn sống nữa sao?” Lục Viễn bước lên một bước, muốn ngăn cản Lục Nhạc Dao tiếp tục phạm sai lầm, Lục Viễn hận không thể tát lên mặt hắn một cái, không biết Lục Nhạc Dao đã đợi ở cửa Thân Hiền điện bao lâu rồi.

    “Không nên tới, không nên ép ta.” Lục Nhạc Dao đã phát điên rồi, Hoàng thượng không chịu để ý đến nàng, không chịu nghe nàng giải thích… Tất cả là do Tích phi, nếu không có nàng ta, Hoàng thượng vẫn sẽ thuộc về Lục Nhạc Dao nàng!

    “Ngươi muốn gì cứ nói, giờ thì thả Tích phi ra.” Thích Bạch cố gắng trấn định.
    Lục Nhạc Dao bật cười nhìn Hoàng thượng, nghe lời nói của hắn thì lạnh mặt lại “Tích phi, Tích phi, trong mắt ngươi chỉ có Tích phi! Rõ ràng người mà ngươi yêu là ta! Vì sao không để ý đến ta!”

    Quý U khuyên nhủ “Người Hoàng thượng yêu là ngươi, giữa các ngươi có sự hiểu lầm mà thôi, giờ ngươi nên nhanh chóng giải thích cùng Hoàng thượng đi.”

    Thích Bạch cũng hiểu được, liền nói “Đúng, không liên quan đến Tích phi. Là do trẫm cảm thấy ngươi quá mức độc ác.” Thích Bạch tùy tiện tìm một lý do.

    “Ta độc ác? Đều vì ngươi! Ngươi sủng ái ta, yêu ta, vì sao không chịu cho ta mang hoàng tự?” Lục Nhạc Dao rơi vào hồi ức “Đều do ngươi sai, ngươi không chịu nghe ta giải thích…”

    “Không! Ngươi chỉ muốn cứu nữ nhân này mà thôi!” Lục Nhạc Dao đang muốn đi qua, đột nhiên phản ứng lại.

    Lục Viễn cũng nắm bắt được “Muội muội, từ nhỏ Hoàng thượng đã yêu thích muội rồi, sao lại thích người khác được. Hoàng thượng và ca ca rất hối hận, chúng ta không nên đối xử với muội như vậy. Muội nghe Hoàng thượng giải thích đi, được không?”

    Thích Bạch mất tự nhiên, giơ hai tay ra, động tác này hắn đã làm với Quý U hàng trăm lần, đây là lần đầu tiên hắn làm với người khác “Trẫm sai rồi, ngươi qua đây nghe trẫm giải thích.” Nói lời này đã là cực hạn của hắn rồi…

    Hai đời Lục Nhạc Dao vẫn chưa từng thấy đế vương ôn nhu như vậy, đây là mơ sao?

    “Thật sao?”

    “Trẫm yêu ngươi, Tích phi chỉ là để ngụy trang…”

    Lục Nhạc Dao buông lỏng tay, mảnh vỡ rơi xuống đất.

    Nhân cơ hội đó, Quý U bỏ cánh tay Lục Nhạc Dao ra khỏi tay nàng, thị vệ liền cuống quýt tiến lên bắt lấy Lục Nhạc Dao.

    Lúc bị ngăn cản Lục Nhạc Dao điên cuồng gào thét “Tích phi là yêu quái! Hoàng thượng!”

    Quý U vừa nhẹ nhàng thở ra, đột nhiên cảm nhận dòng nước chảy ra dưới thân, không phải là vỡ ối rồi chứ!

    “Thích Bạch! Hứa ma ma!”

    Thích Bạch làm gì còn tâm trí đâu mà để ý Lục Nhạc Dao, nhanh chóng ôm Quý U vào nội thất “Truyền thái y, gọi ma ma tới.”

    -------Ta là đường phân cách ngoại truyện kiếp trước của Lục Nhạc Dao-------

    Trong làng giải trí, ta là kẻ thất bại.

    Trong giới này, không tiền tài, dung mạo, thân thế, bối cảnh có nghĩa là ngươi không thể nổi tiếng.

    Trước khi xuyên không, cuộc đời của ta là diễn vai nữ phụ, tiểu tam, người khác mà nhắc tới ta thì chỉ gọi là người kia, hay là diễn viên đóng thế gì đó.

    Đêm xuyên không đó ta nhớ rất rõ, ta đi dạo bên bờ biển để giải sầu, ta rất giận vì mấy người trong đoàn phim không để ý đến ta mà lại không có cách nào để phát tiết nên mới nhặt vỏ sò ném xuống biển để biểu lộ tâm tình hậm hực.

    Sở dĩ ấn tượng được khắc sâu bởi vì ta nhặt được một cái vòng tay nạm kim cương, tuy ta không mua nổi loại mặt hàng này nhưng ta đã thấy qua rất nhiều nên ta biết đây là hàng thật. Ta vội vàng mang lên tay, cái này phải diễn đến chục bộ phim mới mua nổi. Nhưng ta kiếm tiền khổ sở như vậy thì sao lại nỡ bỏ tiền ra mua một chiếc vòng chứ. Đây chính là đãi ngộ của người có tiền, thật đáng ngưỡng mộ.

    Để ăn mừng, ta về nhà mở một chai rượu, sau đó say sưa.

    Khi mở mắt ra ta đã thấy mình ở Hoằng La quốc, ngoại trừ tiếc nuối chiếc vòng tay, ta không còn chút lưu luyến nào với hiện đại.

    Sau này ta gặp được số mệnh của ta, chân ái, duyên phận của ta – Hoàng đế tương lai của Hoằng La quốc.

    Lúc ấy ta mừng thầm, đó là Hoàng đế, không phải đạo diễn, không phải ảnh đế, không phải tổng giám đốc, là sự tồn tại cường đại hơn tất cả bọn họ. Hắn là Hoàng đế chấp chưởng thiên hạ, đó là người mà quân muốn thần chết thần không thể không chết.

    Ta là đích nữ của Lục đại tướng quân, ca ca của ta là bằng hữu của Thái tử. Thân phận này của ta làm ta nằm mơ cũng có thể cười đến tỉnh lại. Không ai hoài nghi một tiểu nữ hài, dựa vào sự hiểu chuyện, khả ái, lương thiện, kỹ xảo nhiều năm ta dễ dàng đạt được tất cả sự ưu ái của mọi người.

    Hắn giống các đế vương khác ở chỗ từ nhỏ đã khiếm khuyết tình thân, khác với các đế vương khác ở chỗ, hắn không phải là người háo sắc.

    Nếu thiếu thốn tình thân, không ham sắc đẹp, ta liền bù đắp tình thân cho hắn, làm muội muội của hắn, thanh mai trúc mã. Lúc hắn bị thương ta giúp hắn thoa thuốc, lúc hắn sinh bệnh ta ca hát cho hắn nghe, thừa dịp hắn không chú ý, ta sẽ nắm tay hắn.

    Hắn đáp ứng sẽ cưới ta, nhưng lại cưới nữ nhi của thừa tướng. Bởi vì ta còn quá nhỏ, mọi chuyện đều trong dự liệu, cho nên ta không oán hận một câu nào.

    Ta mong mỏi ngày đêm tới ngày cập kê, nhưng vì muốn sắc đẹp nở rộ nên mới đợi thêm một năm để tham dự tuyển tú.

    Sau này ta say rượu thổ lộ, vào Tết nguyên tiêu ta tặng lễ vật cho hắn, ta đấu mã cầu thắng thổ lộ với hắn ngay trước mặt mọi người, ta lên kế hoạch từng bước để nắm giữ tim Hoàng thượng.

    Ta vừa tiến cung, phần vị đã vượt qua Tình quý tần được sủng ái nhất. Nhưng Hoàng thượng vẫn chưa sủng hạnh ta.

    Không sao hết, ta có kiên nhẫn, ta đưa bản tập ta tỉ mỉ chuẩn bị cho Hoàng thượng, bên trong kể lại từng chút câu chuyện của chúng ta, tất cả sự nhớ mong ta dành cho hắn.

    Ta tận mắt nhìn thấy sự rung động trong mắt Hoàng thượng, Hoàng thượng cô độc, ta nguyện ý làm nữ nhân yêu hắn mười năm trời.

    Rốt cuộc Hoàng thượng cũng sủng hạnh ta, ta thành nữ nhân của hắn, đêm hôm đó, ta khóc, ta ngỡ rằng đó là vĩnh viễn.

    Nhưng Hoàng thượng vẫn không thường xuyên sủng hạnh ta, ta cho rằng Hoàng thượng không thích chủ động nên dần dần thay đổi, Hoàng thượng sẽ đến trong cung ta ngủ lại, số lần sủng hạnh ta càng lúc càng ít, thẳng đến lúc một lần cũng không có.

    Ta biết chỉ thâm tình thôi là không đủ, làm thơ, múa trong tiết Vạn thọ, làm đồ ăn mới lạ,… Ta sử dụng mọi cách để hấp dẫn ánh mắt của Hoàng thượng.

    Hoàng thượng thật sự đối tốt với ta, ban cho ta vô số kỳ trân dị bảo, ta dùng Lăng La tơ lụa, dùng sơn hào hải vị… Ta đứng ở địa vị rất cao, ngoại trừ Hoàng hậu, mọi nữ nhân trong hậu cung đều phải nhìn sắc mặt của ta.

    Không ít phi tần đến khiêu chiến, lấy lòng ta… Ta dạy dỗ Vũ thục nghi, dạy dỗ Lương chiêu viện, dạy dỗ Trần Trang phi… Gián tiếp hại đứa nhỏ trong bụng Hoa lương viện.

    Lần đầu tiên xuống tay hại người ta đã rất sợ hãi, nhưng Hoàng thượng không trách tội ta…

    Trong mắt người ngoài, ta là sủng phi, ban đêm được ân sủng không ngừng nghỉ, chỉ có ta biết, lúc ở chung một chỗ chỉ có ta nói chuyện, Hoàng thượng nghe. Vô số đêm ta và Hoàng thượng chỉ đơn thuần đắp chăn ngủ mà thôi.

    Ta cho rằng Hoàng thượng không yêu ta, nhưng Hoàng thượng luôn chăm chú nhìn ta. Ta cho rằng Hoàng thượng không yêu ta, nhưng sau khi ta làm sai gì đó, Hoàng thượng chưa bao giờ trừng phạt ta, vẫn đến cung của ta, vẫn bồi ta, nhìn ta. Ta cho rằng đây là phương thức yêu thương của đế vương, ta rất vui vẻ tiếp thu.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 89
    Lục Viễn biết hôm nay Hoàng thượng không có tâm trí xử lý Lục Nhạc Dao, nên chỉ có thể mang muội muội đang phát điên của hắn lui xuống. Khẩn cầu ông trời đừng để Tích phi nương nương xảy ra việc gì.

    “Hoàng thượng, Hoàng thượng! Ngài nghe ta giải thích, Tích phi là…”

    Lục Viễn bịt miệng Lục Nhạc Dao lại, mang theo thị vệ cùng rời khỏi Thân Hiền điện.

    Quý U cảm nhận từng cơn đau trong bụng, khẽ nhíu mi, thấy sắc mặt ngưng trọng của Thích Bạch, nàng muốn khuyên nhủ hắn một chút, không ngờ vừa mở miệng là một trận kêu lên đau đớn.

    Thích Bạch sợ tới mức trách mắng nàng “Không cho nàng nói chuyện!”

    “Chàng đừng lo lắng… Không phải chàng đọc sách y sao, sinh con rất lâu.

    Chàng đem ta về thiên điện đi, ta không nên sinh ở đây.” Quý U không muốn sinh con trong nội thất, đối với đế vương mà nói thì đây là điềm xấu. Nguyệt sự coi như bỏ qua đi, nhưng mà sinh còn là cả một phòng đầy mùi máu tươi đó.

    Hứa ma ma âm thầm gật đầu, mấy chuyện khác thì nghe theo Hoàng thượng, chuyện liên quan đến sự may mắn, cát tường của Hoàng thượng thì phải chú ý vạn phần.

    “Không được đi, cứ sinh ở đây đi!” Sắc mặt của Thích Bạch càng thêm lạnh, ngón tay khẽ run.

    Quý U từ từ nhắm mắt, xoay đầu không nói chuyện với Thích Bạch nữa, trong điện hoàn toàn yên tĩnh. Chuyện của chủ tử, nô tài không thể nhiều lời. Bất quá họ suy đoán, hơn phân nửa là Hoàng thượng không suy chuyển được Tích phi nương nương.

    Ngực Thích Bạch phập phồng lợi hại… Trời sinh nữ nhân này để trị hắn, hắn vốn không chịu được việc để nàng bị ủy khuất, huống chi bây giờ nàng còn đang khó chịu như vậy. Thích Bạch ôm lấy Quý U “Được rồi, nàng đừng nóng giận, chúng ta sang thiên điện.”

    Thấy chủ tử đổi chỗ, các cung nữ nhanh chóng chuẩn bị khăn sạch, nước ấm, các bà mụ đến thiên điện đợi lệnh, tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm vào thái y đang bắt mạch cho Tích phi.

    Quý U chịu đựng, kỳ thật nàng cũng sợ hãi, chưa đủ tháng mà đã muốn sinh. Nàng chỉ có thể tích cóp khí lực, dù thế nào cũng không để các con nàng xảy ra chuyện.

    Đỗ thái y bình phục hô hấp “Bẩm Hoàng thượng, hiện giờ Tích phi nương nương không sao. Bụng đau như vậy là vì sắp sinh…” Ý là, Hoàng thượng ngài mau ra ngoài đợi đi.

    Chỉ thấy Hoàng thượng gật đầu “Người nào không giúp được gì thì mau ra ngoài đi” vừa dứt lời, Hoàng thượng đã ghé vào bên giường, nắm tay Tích phi, dỗ dành bên tai nàng “Đừng sợ, một lát là tốt lên thôi.”

    Đỗ thái y “…”

    Cung nữ thái giám “…”

    Quý U “Chàng mau ra ngoài đi, chàng ở đây sẽ làm ta phân tâm, một lát là tốt rồi.”

    Được, đem lời khuyên của Thích Bạch trả ngược lại cho hắn.

    Thích Bạch thấy tâm ý nàng đã quyết, thật sự cảm thấy nữ nhân này quá độc ác với hắn, chỉ có thể cẩn thận bước từng bước ra cửa, thấy Quý U không giữ hắn lại, Thích Bạch vô cùng thương tâm.

    Nếu không phải bụng Quý U đang đau dữ dội, nàng có thể bật cười rồi. Nàng không muốn Thích Bạch ở lại bồi nàng vì sợ hắn lo lắng, hai là nàng nghe nói thấy người yêu sinh con sẽ bị ám ảnh tâm lý… Tuy nàng thích hắn ở bên cạnh nàng, nhưng hắn nhìn nàng đau đớn mà không giúp được gì chỉ càng khiến hắn khó chịu mà thôi.

    Thích Bạch chỉ có thể lo lắng đi tới đi lui ngoài cửa, thường xuyên dán tai lên cửa nghe ngóng động tĩnh, nghe tiếng hét của Quý U chân hắn liền nhũn ra, nhưng không nghe thấy thì hắn lại dùng sức muốn nghe… Bây giờ mỗi khắc đều là sự dày vò với Thích Bạch.

    Trong điện Quý U đang bị từng cơn đau tra tấn, sau đó nàng nghe theo lời bà mụ cố gắng dùng sức.

    Kèm theo tiếng thét chói tai của Quý U là tiếng nỉ non khóc của trẻ nhỏ.

    Ngay sau đó bà mụ hét lên “Sinh rồi, sinh rồi, là một công chúa.”

    Hứa ma ma tiếp nhận đứa nhỏ, nhìn thấy tiểu công chúa không quá gầy, mới yên lòng. Bà mụ tiếp tục cố gắng còn Hứa ma ma ôm tiểu công chúa ra cho Hoàng thượng nhìn.

    Toàn bộ tâm tư của Thích Bạch đều đặt lên người Quý U, hắn để thái y kiểm tra tiểu công chúa, chung quy cũng tại đứa nhỏ chưa đủ tháng đã sinh rồi.

    Không bao lâu sau, trong điện lại truyền đến tiếng khóc.

    “Là tiểu hoàng tử.” Bà mụ cười hô lên, ai cũng thở dài nhẹ nhõm.

    Thích Bạch nghe động tĩnh bên trong, hẳn là U U của hắn không có chuyện gì rồi. Bằng không sao các nàng lại dám cười.

    Bà mụ thận trong ôm tiểu hoàng tử ra cho Hoàng thượng xem.

    “Tích phi thế nào rồi?”

    “Bẩm Hoàng thượng, Tích phi nương nương không có gì đáng ngại, chỉ là do mệt quá nên ngủ thiếp đi rồi.”

    Đỗ thái y đã kiểm tra xong cho tiểu công chúa và tiểu hoàng tử, Thích Bạch nhanh chóng giục hắn vào kiểm tra cho Quý U, sau đó hắn cũng theo thái y đi vào.

    Trước khi đi còn không quên nói với mọi người “Thưởng, thưởng cho toàn bộ cung nhân.”

    Tất cả cung nhân đều khó nén vui sướng trên mặt, đây chính là Long Phượng trình tường nha, là hoàng trưởng nữ và hoàng trưởng tử, Tích phi quả thật vô cùng may mắn.

    Trong thiên điện đã khôi phục lại sự chỉnh tề, sạch sẽ, chỉ là trong không khí còn lưu lại chút mùi máu tươi, không người nào bỏ qua được.

    Đỗ thái y chuẩn mạch cho Tích phi, sau đó nhẹ nhàng thở ra, mẫu tử bình an.

    Trong điện nội chỉ còn lại hai người, Thích Bạch chuyên chú nhìn tiểu nhân nhi đang ngủ say, thời gian ngắn ngủn nhưng hắn lại có cảm giác như qua mấy đời rồi.

    Nhẹ nhàng chạm lên khuôn mặt nàng, lấy khăn tay lau lên tóc nàng, nhìn nàng mệt đến mức chẳng cảm giác được, trong lòng Thích Bạch ngọt đến chảy nước, nữ nhân nhỏ xinh này đã sinh cho hắn hai hài tử.

    Đây là nữ nhân của hắn, mang cho hắn vô số vui sướng cùng hạnh phúc, hạnh phúc đến nỗi mỗi khi nhớ nàng hắn lại thấy bất an, lo được lo mất. Vạn nhất có một ngày hắn mất đi nàng thì sao? Đến lúc đó hắn không biết bản thân sẽ ra sao…

    Trước đây hắn không biết yêu là như thế nào, nhưng sau khi nàng xuất hiện, mọi thứ đến thật tự nhiên. Nàng là người mà hắn muốn bảo hộ, ai cũng không được phép tổn thương nàng. Tựa hồ như hắn đã diễn qua cảnh tượng này hàng trăm lần, không nhịn được cứ đối tốt với nàng mãi, moi tim moi phổi vì nàng, không chịu nổi để nàng khổ sở, không chịu nổi khi nhìn nàng khóc.

    Thích Bạch đột nhiên bật cười, có chút đắc ý, trong mắt hắn lộ ra sự thỏa mãn nồng đậm, U U cũng đối với hắn như vậy thôi. Nàng hiểu hắn hơn bất kỳ ai, đau lòng hắn, hình như ngoài hắn thì chẳng còn thứ gì để nàng quan tâm. Ai, nhưng chắc sau này nàng còn để tâm đến hài tử của bọn hắn nữa…

    Thích Bạch chưa từng nghĩ có một ngày hắn dùng từ hạnh phúc để hình dung bản thân, ôm lấy Quý U, Thích Bạch nhẹ nhàng nhắm mắt lại, khẩn trương quá nên lúc này hắn cũng có chút mệt mỏi.

    -------Ta là đường phân cách hệ thống quân sắp xuất hiện-------

    Quý U đang ngủ, đột nhiên có tiếng động vang lên trong đầu.

    “Quý Niệm!”

    Đã lâu mới nghe thấy cái tên này, trong đầu Quý U khôi phục sự thanh tỉnh.

    “Không phải ngươi biến mất rồi sao, sao giờ lại xuất hiện…” Quý U có chút bất an.

    “Quay về nhìn ngươi.” Âm thanh lạnh lùng như máy móc.

    “Thiếu chút nữa là ngươi đã hại chết ta.” Quý U nhẹ nhàng thở ra.

    “Cho nên ngươi tức giận vì ta đã không hại chết ngươi?”

    Đầu Quý U kẻ đầy vạch đen “Nhìn thấy ta rồi đó, giờ thì ngươi đi đi.”

    “Ngươi có muốn biết vì sao ngươi hoàn thành nhiệm vụ nhưng lại không thể trở về hiện đại không?”

    Quý U bất an, nếu bây giờ cho nàng lựa chọn, rốt cuộc là nàng nên ở lại đây hay trở về hiện đại để thay đổi bi kịch của gia đình nàng, nàng không chọn nổi.

    “Ngươi nghĩ nhiều rồi, sao mà trở về được.”

    Quý U “…” Cho nên ngươi ra đây hù dọa ta cho vui sao?

    Hệ thống “Ngươi biết vì sao trừng phạt ngươi không?”

    “Không phải do ta tự sát sao?”

    “Tất nhiên.”

    “…” Vậy chứ ngươi hỏi ta làm gì.

    “Mệnh cách của ngươi rất kỳ lạ, có một kiếp nhân duyên với đế vương, nhưng vì ngươi tự tiện thay đổi mệnh cách nên mới nhận hết tám kiếp đau khổ, nhân duyên vốn có cũng bị tước đoạt.”

    Quý U đột nhiên trầm mặc.

    “Bởi vì chấp niệm của đế vương quá sâu, nhiệm vụ của tám kiếp trước ngươi đã hoàn thành rất tốt nên ta mới cho ngươi đến nơi này.”

    “Nhân duyên sau này của Hoàng thượng là ai?”

    “…”

    Trong lòng Quý U đã có đáp án rồi, nhưng lại không nghe được tiếng trả lời của hệ thống quân.

    Đột nhiên Quý U tỉnh dậy, hệ thống quân chỉ trở về nói với nàng vài câu thôi sao? Nhưng hình như ý của hệ thống quân là nàng có thể yên ổn sống ở đây.

    Nhìn Thích Bạch đang ghé vào người nàng ngủ say, Quý U mỉm cười, đẩy đẩy Thích Bạch, “Sao vậy, nàng khó chịu ở đâu sao?”

    “Nàng đói bụng sao?” Mới nghỉ ngơi một lát mà nàng đã tỉnh rồi, hẳn là do đói bụng.

    “Bảo bảo đâu?” Cảm giác nội điện rất yên tĩnh, Quý U nhìn bốn phía, nàng chưa kịp xem các bảo bảo mà.

    Thích Bạch thở dài “Bảo bảo ở đây thì làm sao nàng ngủ được, rất ồn ào.” Ngoài miệng thì nói vậy, nhưng trong lòng hắn biết nàng rất muốn nhìn nên hắn vội phân phó cung nhân mang các bảo bảo tới.

    Thích Bạch tiếp nhận tiểu công chúa từ tay Hứa ma ma, nhỏ như vậy, lại mềm mềm hắn không biết làm sao, vội vàng đặt lên giường. Một ma ma khác thấy vậy liền trực tiếp đặt tiểu hoàng tử lên giường, tránh cho Hoàng thượng không biết làm sao.

    Tuy rằng hai ma ma nói hai bảo bảo rất giống nhau, nhưng Thích Bạch và Quý U lần đầu làm phụ mẫu lại chẳng nhìn ra gì. Thứ giống nhất chắc là nho nhỏ như nhau, ánh mắt nhắm lại, nhíu nhíu, ngủ rất say.

    Thích Bạch ôm Quý U nhìn hai bảo bảo, trong lòng mềm mại, đây là hài tử của họ.

    Hai người cảm thấy vô cùng mới lạ. Sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn, một lát sau lại chơi đùa với tay nhỏ của hài tử, hoàn toàn vui vẻ.

    “Đứa lớn gọi là Mễ Mễ, đứa nhỏ gọi là Đoàn Đoàn đi.”

    Mấy cung nhân nghe đến nhũ danh này thì cảm thấy trong lòng hỗn độn… Chỉ có thể đợi xem phản ứng của Hoàng thượng thôi.

    Thích Bạch nhìn Quý U đang cao hứng, gật đầu “Rất hay.”

    “Sau này các bảo bảo lớn hơn sẽ dễ nhìn hơn đúng không?” Quý U hỏi yếu ớt.

    “Bảo bảo nhất định sẽ giống nàng, dễ nhìn lắm.”

    “Giống chàng cũng sẽ dễ nhìn mà.”

    Ánh nắng ấm áp xuyên qua cửa sổ, chiếu lên một nhà bốn người đang nằm trên giường, người khác chẳng ai nỡ quấy rầy.

    Thời điểm tin tức Tích phi sinh được Long Phượng trình tường truyền khắp hành cung, chúng phi tần đã không biết phải phản ứng ra sao. Xem như các nàng đã nhìn ra rồi, không có bản lãnh thì đừng nên đi tranh giành, cứ thành thật ở đây là được, có ăn là được rồi. Đừng rơi vào kết quả như Lục quý nhân và Tình quý tần là được.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 90 : Hồi cung, phong hậu (1)
    Lúc bị đưa đến Vu Vân điện, Lục Nhạc Dao đã thanh tỉnh lại rồi.

    Nhìn từng viên gạch trong Vu Vân điện, dường như đã trôi qua mấy kiếp rồi. Đây không phải là lãnh cung, nhưng có khác gì lãnh cung đâu… Lạnh lẽo, tăm tối, đơn sơ và hoang vắng.

    Lục Nhạc Dao chớp mắt, không phân biệt rõ giữa hiện thực và giấc mơ. Kiếp trước, nàng chiếm được phi vị sau chuyến đi hành cung, kiếp này nàng lại ra nông nỗi này.

    Sao nàng lại không nghĩ tới chuyện chuyên tâm ở bên cạnh Hoàng thượng, không tính kế ai giống như Tích phi chứ. Nhưng nàng không phải là Tích phi. Tích phi còn tồn tại một ngày là một ngày nàng chưa thể nổi danh.

    Nàng biết cứ an phận thủ thường là có thể sống thọ, chết già, nhưng nàng không muốn mai danh ẩn tích, sống yên lặng trong hậu cung… Nàng xuyên từ hiện đại tới đây chẳng lẽ là để nhìn Hoàng thượng và người khác yêu nhau sao? Tình yêu của nàng không phải là yên lặng chúc phúc mà là không từ thủ đoạn.

    Ai nói tính tình của nàng đến chết cũng không đổi cũng được, mê muội không tỉnh ngộ cũng được, nếu cứ sống không tiếng tăm thì có khác gì sống trong giới giải trí ở hiện đại đâu? Kiếp trước, lúc nàng hấp hối, nàng đã muốn kiếp sau sẽ trở thành người tốt. Ông trời cho nàng cơ hội thứ hai, nhưng lại không cho nàng trí nhớ… Cho nên nàng vẫn đi theo con đường cũ, bởi vì nàng không muốn bất kỳ ai giẫm lên nàng, nàng nhất định phải đi tranh! Nàng chỉ hận nàng bị Hoàng thượng mê hoặc, hận nàng chưa giết được Tích phi!

    Nghe tiếng cửa mở, thậm chí không cần ngẩng đầu lên nàng đã biết người tới là ai, ngoại trừ Tình quý tần thì còn ai ở trong Vu Vân điện này nữa chứ.

    “Ha ha, không thể tưởng tượng được Huệ phi nương nương oai phong một cõi cũng có lúc rơi vào tình thế như thế này, lưu lạc đến làm hàng xóm của ta.” Tình quý tần nhìn Lục Nhạc Dao suy sụp ngồi dưới đất, vẻ mặt thỏa mãn.

    “Không giống như ngươi, kết cục trước sau như một.” Lục Nhạc Dao thấy Tình quý tần gầy đi rất nhiều, trào phúng nói.

    Tình quý tần chẳng để ý chút nào “Đều nhờ phúc của ngươi, nhìn ngươi như vậy ta đã thấy đủ rồi. So với Huệ phi kiếp trước, cảm giác làm quý nhân thế nào? Cảm giác chưa từng được sủng ái ra sao? Ta bi ai thế nào cũng không thể bi ai bằng ngươi được.”

    “Chẳng lẽ ngươi không tò mò về lai lịch của Tích phi sao? Chẳng lẽ ngươi không thấy kiếp này có quá nhiều biến cố à? Chẳng lẽ ngươi không thấy không cam lòng sao?” Lục Nhạc Dao không thấy sự châm chọc của Tình quý tần, đầu óc của nàng đang tràn ngập hình ảnh của Hoàng thượng và Tích phi…

    Tình quý tần cười ra tiếng “Điều này quan trọng lắm sao? Có thể kéo theo ngươi cùng xuống địa ngục đã là mong muốn suốt đời của ta rồi.”

    “Đương nhiên là quan trọng. Ta từng nghĩ Hoàng thượng sẽ không bao giờ yêu ai, ta cho rằng ta đã là người thân thiết nhất với hắn rồi, ta cho rằng hắn sủng ái ta là yêu ta. Thì ra hắn cũng là người bình thường, cách hắn yêu thương cũng không khác với người ta.” Lục Nhạc Dao nở nụ cười, nước mắt chảy dài trên gò má “Đến tột cùng thì ta có chỗ nào không bằng nàng? Từ nhỏ ta đã yêu hắn, canh chừng hắn, vì hắn ta mới nhập cung, vì hắn nên ta mới dùng hết mọi thủ đoạn, vì sao hắn lại không để ý đến ta?”

    Lục Nhạc Dao thực sự không hiểu, cuối cùng thì nàng đã thua ở chỗ nào?

    Tình quý tần khẽ nhếch môi “Thứ ngươi không bằng Tích phi đó là Hoàng thượng yêu nàng chứ không yêu ngươi. Hai kiếp này khiến ta hiểu được một đạo lý, không nên nói ngươi trả giá, hi sinh vì ai hết bởi vì người cuối cùng được lợi chính là bản thân ngươi.”

    Tình quý tần nhìn Lục Nhạc Dao còn chưa chịu tỉnh ngộ, giọng nói vô cùng sung sướng khi người gặp họa “Trả giá cũng tốt, hi sinh cũng được, chỉ là để Hoàng thượng yêu ngươi, ngươi nỗ lực vì chính ngươi. Con đường này do ngươi chọn, vui buồn do ngươi chịu, đừng oán trời trách đất. Đừng nói đến Hoàng thượng vội, bất kỳ kẻ nào cũng sẽ không yêu ngươi đâu.”

    Lục Nhạc Dao tức giận, không thể không phản bác “Phi! Ngươi thì tốt đến mức nào, chỉ là bại tướng dưới tay ta mà thôi!”

    Lục Nhạc Dao không cam lòng “Tích phi hi sinh cái gì? Bỏ ra cái gì? Dựa vào điều gì mà nàng có thể dễ dàng đạt được thứ mà cả hai kiếp chúng ta đều không có được? Lòng đế vương thay đổi liên tục vì sao lại kiên định vì nàng như vậy?”

    Tình quý tần cười đến mức nước mắt chảy ra “Tiếc là kiếp trước ta đoản mệnh, không thấy được kết cục của ngươi, nhìn oán niệm của ngươi sâu đậm như vậy, vẻ mặt như oán phụ, chắc là kiếp trước ngươi chết rất khó coi đúng không? Buồn cười quá đi, Hoàng thượng yêu nàng nên đương nhiên là kiên định với nàng rồi, mà ta thua cuộc dưới tay ngươi, còn ngươi, ngươi có thắng sao?”

    Lục Nhạc Dao nhắm hai mắt lại, không muốn nói thêm câu nào với kẻ thù hai kiếp này, đều là kẻ thất bại mà thôi.

    --- ------ -------Mây---- ------ -------

    Chớp mắt đã qua một tháng, Tây Sơn đã vào thu, không còn nóng bức như tháng bảy, tháng tám nữa mà là sự mát mẻ, tươi vui.

    Sau sự kiện làm Tích phi sinh non, Lục quý nhân bị đày vào Vu Vân điện, nơi hoang sơ, âm u nhất. Giam chung một chỗ với Tình quý tần, ân oán của các nàng như là đã kết thúc nhưng lại giống như vừa bắt đầu.

    Không ai biết vì sao giữa hai người này lại nảy sinh mối thù sâu như biển này, thường có tiếng hai người mắng chửi lẫn nhau truyền ra từ Vu Vân điện, nhưng không có ý chỉ của Hoàng thượng nên chẳng có ai dám tiến vào hỏi han. Từng ngọn sóng trong hậu cung bị hai người này gây nên dần dần bị người khác quên lãng.

    Lục Viễn từ bỏ ý nghĩ đi cầu tình, muội muội của hắn nhập ma rồi, phạm quá nhiều sai lầm, lúc muội ấy xém chút nữa làm Tích phi bị thương hắn đã không còn có thể cứu muội ấy về được nữa. Hoàng thượng vốn chẳng phải là người lương thiện, từ trước đến nay ngài ấy chẳng biết thương hoa tiếc ngọc là gì. Tích phi nương nương lại là chuyện khác. Huống chi, lần này Lục Nhạc Dao quá sai lầm rồi.

    Hắn là ca ca của Lục Nhạc Dao nhưng cũng là thần tử của Hoàng thượng. Hoàng thượng coi hắn là bằng hữu, đối xử với hắn rất khoan dung, sao hắn có thể tiếp tục dựa vào phần tình nghĩa này để bắt Hoàng thượng lại thoái lui nữa chứ? Hắn nên đi thỉnh tội chứ không phải cầu tình.

    Thư của Lục Nhạc Dao lưu lại đã được Châu nhi giao cho Thích Bạch, nhìn bản tập thật dày trong tay, Thích Bạch lại chẳng mở ra đọc, mà đốt sạch sẽ. Đối với một người có ý định thương tổn Quý U, Thích Bạch chẳng muốn tin tưởng gì nữa. Sở dĩ hắn không ban chết cho nàng ta là vì cảm thấy người như nàng ta không đáng được chết, chết thì sẽ không chịu khổ nữa.

    Chỉ là Thích Bạch không biết, thứ hắn thiêu hủy không chỉ là một phong thư mà là kiếp trước, là về tất cả yêu hận tình thù của một nữ nhân dành cho hắn.

    Hoàng trưởng nữ và hoàng trưởng tử là hai hài tử của Hoàng thượng, lại còn là long phượng trình tường, ý nghĩa không hề bình thường. Cho dù đang ở hành cung nhưng bữa tiệc tắm ba ngày cũng được cử hành vô cùng long trọng, rất nhiều người từ kinh đô đến đây, bất quá Quý U vẫn đang ở cữ nên không có gặp các mệnh phụ phu nhân.

    Trong ngày này Hoàng thượng cũng đã tuyên bố tên của hai bảo bối này, hoàng trưởng nữ là Thích Minh Châu, hoàng trưởng tử là Thích Ngọc. Hòn ngọc quý trên tay, ngọc không suy giảm, là tâm ý của hắn dành cho Quý U.

    Hứa ma ma và vài vị ma ma khác chăm chú nhìn hai tiểu chủ tử không chớp mắt, các mệnh phụ phu nhân chỉ có thể lại gần ngắm nhìn, nói lời chúc phúc đã là vinh hạnh lớn lao rồi. Mấy người này ai mà chả thành tinh rồi, Hoàng thượng còn chưa phong thưởng cho Tích phi nương nương có nghĩa là phần thưởng này không hề nhỏ đâu, cho dù bất bình cho nữ nhi của mình nhưng họ cũng không dám biểu hiện ra ngoài.

    Quách thị mãn nguyện nhìn nữ nhi của mình, cẩn thận truyền thụ kinh nghiệm của bản thân, nhìn nữ nhi sống tốt, lại sinh được Long Phượng trình tường, Quách thị thấy đời này của mình đã viên mãn rồi.

    Đến tiệc đầy tháng, chúng phi tần chỉ có thể nhìn Hoàng thượng và Tích phi nương nương xuất hiện thân mật bên nhau, vừa qua một tháng mà Tích phi nương nương đã không còn béo nữa, khí sắc hồng nhuận, vẻ đẹp áp đảo mọi người. Mọi người thấy Tích phi cười vô cùng sáng lạn, các nàng chẳng còn hơi sức đâu mà đi ganh tỵ, nay các nàng trang điểm xinh đẹp chỉ là để làm hài lòng bản thân thôi, chứ có ai thèm ngắm đâu.

    Các nàng không biết Quý U cười vui vẻ như vậy là vì nàng vừa được tắm cả một canh giờ. Ai cũng vậy, một tháng mới được gội đầu đó…

    Đối với Quý U mà nói thì ở cữ ở hành cung coi như là một sự hưởng thụ.

    Quý U thực sự không dám nghĩ, nếu ở kinh đô một tháng hè mà không được gội đầu, dù Thích Bạch không ghét bỏ nàng, nàng cũng không thể tha thứ cho bản thân.

    Tiết trời ở hành cung khá mát mẻ, trưa tháng chín chẳng nắng nóng chút nào. Tuy mỗi ngày Quý U đều lau người, nhưng Hứa ma ma lại chẳng cho nàng gội đầu, nói là đợi sau này già đi nàng sẽ hối hận. Bởi vì nguyên nhân này mà nàng liên tục yêu cầu Thích Bạch tách ra ngủ riêng… Nhưng đều bị Thích Bạch cự tuyệt.

    Sắc mặt Thích Bạch ngưng trọng, trong lòng kêu gào, ban ngày nàng chỉ nhìn hài tử, thật vất vả mới đến buổi tối nhìn ta mà nàng lại đòi ngủ riêng sao? Nàng mơ đi!

    Hai người đều là lần đầu làm phụ mẫu, không thiếu chuyện để chê cười, lúc hai đứa nhỏ khóc, hai người đều luống cuống tay chân cả nửa ngày.

    Thường xuyên có thể nghe tiếng Quý U la to.

    “Thích Bạch, làm sao đây?”

    “Thích Bạch, mau tới đây!”

    Lúc Thích Bạch dỗ dành hai bảo bối lại nghe được giọng nói không cao hứng của nàng “Thích Bạch, như vậy không đúng đâu.” “Chàng quá ngốc…” Thích Bạch cảm thấy bất đắc dĩ, không biết làm sao cho đúng nữa.

    Nhất là lần đầu tiên hắn bị bảo bảo tiểu lên người, Quý U cười đến ôm bụng, chảy nước mắt.

    Thích Bạch đen mặt, tiến lên ôm lấy Quý U giúp nàng nhuận khí “Nàng đừng có như vậy, chúng ta sẽ bị Hoằng La quốc chê cười mất.”

    Quý U cắn lên cổ Thích Bạch không chịu buông, Thích Bạch nghĩ nàng muốn leo tường dỡ ngói sao? Nhưng ngoại trừ nghe lời nàng thì hắn còn cách nào khác đâu.

    Được rồi, Thích Bạch thừa nhận hắn không có chút nào mất kiên nhẫn, nhìn nàng vui vẻ nháo loạn hắn rất hưởng thụ. Chỉ là hầu hạ hai bảo bảo mà thôi, làm sao có thể làm khó người văn võ song toàn như hắn?

    Thích Bạch không biết Quý U có tâm tư riêng, hắn muốn làm phụ thân nghiêm túc cũng được, nhân từ cũng tốt thôi, chỉ cần xuất hiện trong quá trình lớn lên của hài tử, hắn mới cảm nhận được sự hạnh phúc khi làm phụ thân.

    Bất quá hiệu quả không tốt lắm, hai người chỉ vì sự kiện bú sữa mà giận dỗi không ít, ngực Quý U rất trướng, nàng muốn cho các bảo bảo bú, nhưng Thích Bạch lại không cho. Cho nên trong nội thất thường xuyên diễn ra cảnh nữ nhân muốn mở y phục, nam nhân lại nắm chặt tay nàng không cho nàng hành động… Hai người mắt to trừng mắt nhỏ, hai bảo bảo lại nằm trên giường một cách vô tội, thổi bong bóng chơi với nhau.

    Lời nói treo bên miệng Thích Bạch là “Sáu ma ma kia để làm gì? Trướng không chịu được nữa thì để cho ta…”

    Quý U chỉ có thể đợi lúc Thích Bạch bận rồi vụng trộm cho hai bảo bảo bú… Số còn lại, vào hết bụng Thích Bạch.

    Dù sao đi nữa, tháng đầu tiên làm phụ mẫu của Thích Bạch và Quý U “Rất tốt”.

    Đầu thu đến cũng là lúc kết thúc quá trình nghỉ hè.

    Đoàn người trùng trùng điệp điệp như cũ, thiết kỵ binh trang nghiêm che chở đội ngũ xe ngựa rời khỏi hành cung Tây Sơn. Nhưng đoàn người lại thiếu Lục quý nhân và Tình quý tần, Hoàng thượng xử trí rất đơn giản, giam cầm chung thân ở Vu Vân điện, không có thánh chỉ không được ra ngoài.

    Các phi tần khác mang theo tâm trạng hoàn toàn bất đồng với lúc đến hành cung.

    Một nhà bốn người trong xe ngựa, Quý U nhìn về hướng hành cung, sau đó quay người lại nắm chặt tay Thích Bạch, ân ân oán oán, thị thị phi phi, quý trọng hiện tại mới là điều quan trọng nhất.

    Thích Bạch không biết cảm nghĩ của Quý U, hắn chỉ nắm chặt tay nàng, hạ một nụ hôn xuống khuôn mặt nhỏ xinh của nàng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 90-2 : Hồi cung, phong hậu (2)
    Ngày đầu tiên thiết triều sau khi hồi cung, Hoàng thượng liền tuyên đọc thánh chỉ.

    Văn võ bá quan đều khó nén kinh ngạc.

    “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Lý tướng coi rẻ kỷ cương triều đình, nhận hối lộ trái pháp luật, tự ý tiêu thụ muối, ám sát đế vương, mưu triều soán vị, uổng công làm thần tử, tội không thể tha, tru di cửu tộc, khâm thử!”

    “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Hoàng hậu Lý thị, tâm địa độc ác, giết hại hoàng tự,khi quân phạm thượng, bắt đầu từ hôm nay hủy bỏ hậu vị, thu hồi phượng ấn, niệm tình Hoàng hậu đã theo Hoàng thượng từ lâu nên tha cho một mạng, biếm làm thứ dân, nhập lãnh cung, khâm thử.”

    “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Tích phi Quý thị dịu dàng hiền đức, huệ chất lan tâm, thận trọng từ lời nói đến việc làm, không kiêu ngạo nóng nảy, tuân thủ lễ nghi, có công sinh hạ một đôi Long Phượng, là điển hình của nữ tử, xứng đáng làm mẫu nghi thiên hạ, sắc phong làm Hoàng hậu, khâm thử.”

    Ba thánh chỉ có nội dung hoàn toàn khác nhau đã làm chấn động cả triều đình, trong dự liệu nhưng cũng ngoài dự liệu của mọi người. Tích phi nương nương được tấn chức là chuyện ván đã đóng thuyền, chỉ bằng Long Phượng thai đã đủ chặn miệng văn võ bá quan rồi, nhưng bọn họ đoán nàng sẽ chỉ được phong làm quý phi hoặc cao nhất là Hoàng quý phi mà thôi. Chắc chắn là bọn họ không nắm được vị trí của Tích phi trong lòng Hoàng thượng rồi.

    Cứ như vậy, không cần nhiều lời về địa vị của đôi Long Phượng nữa, từ hoàng trưởng nữ, hoàng trưởng tử trở thành đích hoàng trưởng nữ, đích hoàng trưởng tử, chỉ khác nhau một chữ nhưng ý nghĩa lại hoàn toàn bất đồng.

    Mà kết cục của Lý tướng không thể không làm người khác thổn thức. Thật sự là gan lớn bằng trời rồi, nhiều tội danh như vậy thì có tru di cửu tộc cũng chẳng oan. Dã tâm của thừa tướng quá lớn nên tự tìm đường chết mà thôi, đế vương chưa bao giờ bị hắn nắm trong lòng bàn tay cả.

    Đáng tiếc cho Lý Hoàng hậu, một nữ nhân mà có thể độc ác như vậy. Còn về vị thứ nữ được thừa tướng sủng ái thì… dù Hoàng thượng chưa trừng trị thì nàng ta cũng chẳng sống nổi trong hậu cung này.

    Bách quan đều nhìn về phía Binh Bộ Thị Lang Quý Lĩnh, thấy hắn vẫn đang cúi đầu thì ghen tỵ trong lòng, người này sinh được nữ nhi quá tốt rồi. Sinh nữ nhi như vậy còn hơn sinh được vô số nhi tử.

    Trong Thừa Càn cung, Lý Hoàng hậu nghênh đón thánh chỉ phế hậu, không đau không bi lụy mà là vô cùng bình tĩnh.

    Nàng khoác một thân phượng bào, trang dung tinh xảo, môi hồng, đôi mắt lạnh lùng nhìn về Dưỡng Tâm điện. Bầu trời xanh thẳm như ngọc bích, tất cả suy nghĩ đều tan thành mây khói chỉ còn lại một tia giải thoát.

    Tâm địa tàn độc, giết hại hoàng tự, đây là sự thật, nàng hại đứa nhỏ trong bụng Trang phi, hại các phi tần nhị phẩm trở lên không thể hoài thai, nàng làm cho Trang phi và Hiền phi giờ phút này thần chí không rõ ràng.

    Khi quân phạm thượng, đây là sự thật, nàng không báo chuyện phụ thân mưu phản, nàng giấu giếm tin tức Mộng lương đệ khó sinh mà chết, giấu giếm chuyện hoàng trưởng nữ của Mộng lương đệ đã sớm chết đi.

    Thấy tiểu thái giám mang phượng ấn đi, xem ra chuyện hủy bỏ hậu vị là thật rồi.

    Hoàng hậu có chút choáng váng, lung lay muốn ngã. Nàng không phải nữ nhân mà Hoàng thượng yêu thương, cho nên Hoàng thượng sẽ không quan tâm đến nỗi khổ của nàng, cho nên Hoàng thượng mới có thể đối xử quyết tuyệt với nàng.

    So với thảm trạng của nàng, Tích phi sinh cho hắn một đôi Long Phượng trình tường, thật là một nữ nhân tốt số.

    Hối hận không? Có chứ. Nếu đem tin tức phụ thân mưu phản nói cho Hoàng thượng thì sao nàng lại bị phế truất hậu vị được.

    Cũng có chút không hối hận, bởi vì nàng không yêu Hoàng thượng, nàng không chịu buông tha cho phủ thừa tướng, không buông bỏ được tình thân, cần gì phải mong chờ Hoàng thượng thương xót nàng?

    Lý Hoàng hậu nhắm chặt mắt, ánh mắt khô khốc, chẳng có giọt nước mắt nào, chỉ nguyện kiếp sau làm bình dân bách tính, không muốn làm nữ nhi của quan lại, không muốn nhập cung, không cần phải khổ sở lựa chọn giữa tình thân hay Hoàng thượng.

    Kiêu ngạo của nàng không cho phép bất kỳ ai dẫm lên, phế hậu? Lãnh cung? Đó không phải là nơi nàng nên tới. Nàng nhìn bốn phía, đây là Thừa Càn cung, là chỗ ở của Hoàng hậu, xa hoa, trang nghiêm, sao nàng có thể nhường cho người khác được?

    Nàng không sợ chết, phi tần tự sát sẽ liên lụy đến gia tộc, nhưng nàng còn gia tộc đâu.

    Lý Hoàng hậu kiên quyết đâm đầu vào cột, âm thanh quyết tuyệt truyền đến, nàng ngã xuống giữa vũng máu tươi.

    Lý ma ma nghe âm thanh liền cuống quýt mở cửa, nhìn thấy Hoàng hậu bên vũng máu thét lên một tiếng chói tai “Chủ tử!”

    Thừa Càn cung ngập trong một mảnh bi thảm.

    --- ------ -------Mây---- --------

    Có nhà sung sướng có nhà sầu.

    Trong Vĩnh Thọ cung lại là không khí an dật thoải mái.

    Quý U đang trêu đùa hai bảo bối, hai bảo bối lớn rất nhanh, làn da trắng nõn, đầu tròn vo. Tóc đen dày không thưa thớt như trước nữa. Mắt đen to tròn, ánh mắt có thần, luôn nhìn chằm chằm nàng, mỗi lần ngắm nhìn trong lòng nàng đều cảm thấy ngọt ngào ghê gớm. Quý U thấy bản thân nàng thật may mắn, nhi tử giống Thích Bạch, nữ nhi lại giống nàng. Nếu mà nữ nhi giống phụ thân, nhi tử giống mẫu thân, nhất định sẽ làm Quý U buồn bực.

    May mắn là hai bảo bối cũng không thích khóc, không biết có phải do lúc trước được Quý U và Thích Bạch “chiếu cố” nên hai bảo bối mới khóc không ngừng hay không, giờ đỡ nhiều lắm rồi.

    Lúc đón thánh chỉ, Quý U có chút kinh ngạc, thẳng đến lúc cung nhân hô lên “Chúc mừng Hoàng hậu nương nương.” Quý U mới hồi thần, chung quy cũng tại Thích Bạch chẳng nói trước với nàng.

    Trong lòng Quý U có chút cảm động, Thích Bạch luôn ít nói như vậy, chỉ yên lặng thực hiện cho nàng.

    Thích Bạch nghe tin Lý thị tự sát thì cau mày, hắn vẫn quyết định mai táng nàng ta trong Hoàng lăng nhưng cách xa lăng mộ của hắn, hai người lúc sống không chung chăn thì lúc chết cũng nên khác huyệt, đó đã là kết cục tốt nhất rồi.

    Lúc tiến vào nội thất, thấy Quý U đang chơi đùa cùng hai bảo bối, lúc thì hôn Mễ Mễ lúc lại cắn Đoàn Đoàn, cười vui thích, chơi tới quên trời quên đất.

    Thích Bạch bước lên hai bước, đánh nhẹ lên mông nhỏ của hai bảo bối, hai bảo bối thì chẳng khóc, còn Quý U lại mở to mắt tỏ vẻ không phục.

    Thích Bạch đi ra ngoài gọi Hứa ma ma vào bế hai bảo bối đi chỗ khác, thấy Quý U muốn ngăn trở hắn liền ôm nàng lên giường.

    “Người này sao lại kỳ lạ như vậy?” Lời Quý U còn chưa nói xong đã phải nuốt hết vào bụng, trong nội thất chỉ còn lại khí tức kiều diễm, xuyên thấu qua màn che, cơ hồ có thể thấy được sự kịch liệt trên giường.

    “Nàng thích cắn đúng không?” Thích Bạch giả vờ đau đớn, thấy Quý U nhẹ nhàng hôn vào nơi nàng vừa cắn thì cười đắc ý, động tác dưới thân càng thêm mãnh liệt.

    Tay Thích Bạch vẫn đang tự do trên thân thể trắng nõn của Quý U, ngày càng yêu thích sự nở nang của nàng đến mức chẳng nỡ rời tay. Quý U thở hổn hển, cảm nhận động tác của Thích Bạch, “Hiện giờ ta không còn trẻ nữa, ta là mẫu thân của hai bảo bối rồi đó, chàng cho ta nghỉ một lát đi.”

    Thích Bạch cười đến cong cong đôi mắt, làm Quý U ngẩn người “Chàng thay đổi rồi…”

    Thích Bạch không hiểu, nhướng mày “Thay đổi theo chiều hướng mạnh mẽ hơn hay là yếu đi?” Nói xong hắn lại định tiếp tục chứng minh sức mạnh của bản thân, đã lâu rồi hai người chưa ân ái, hẳn là tiểu nhân nhi của hắn cũng chưa được thỏa mãn.

    Quý U tự giác bỏ qua sự lưu manh của Thích Bạch, hai tay nhẹ nhàng chạm vào khóe môi của hắn “Không phải nói cái kia, chàng thích cười hơn trước.” Trước đây thỉnh thoảng Thích Bạch cũng sẽ cười, nhưng gần đây hắn cười thường xuyên hơn, ấm áp hơn, chẳng lẽ đây là ánh sáng của việc làm phụ thân sao?

    Thích Bạch sờ sờ khóe miệng, đúng vậy thật, sao hắn lại không phát hiện nhỉ?

    “Còn gì nữa không?” Vừa dứt lời Thích Bạch đã kéo Quý U vào trước ngực hắn, tiếp tục thế tiến công, liền nghe Quý U hét lên “Trở nên đáng ghét hơn nữa!”

    Thích Bạch khẽ cười, hắn an tâm rồi, an tâm rằng nàng sẽ mãi mãi ở bên cạnh hắn.

    Ba ngày sau là đại điển phong hậu, lúc Quý U đang ngủ đã bị gọi dậy, Thích Bạch đến điện Thái Hòa đợi nàng rồi.

    “Chủ tử, giờ lành sắp đến rồi.”

    Quý U hoảng hốt nhìn bản thân trong gương.

    Phượng bào phiền phức, thuê phượng hoàng, chỉ vàng chỉ bạc, mũ phượng hoa lệ, trang điểm đậm, hiển lộ hết sự uy nghi.

    “Chủ tử, ngài đẹp quá.” Trên mặt Niệm Hạ không hề che giấu sự tán thưởng cùng kinh diễm.

    Quý U có chút ngượng ngùng, nàng nhìn lạ lẫm như vậy mà xuất hiện trước mặt Thích Bạch thì có chút không được tự nhiên.

    Trước cửa điện Thái Hòa, Thích Bạch kiên nhẫn đứng đợi Quý U tiến đến, các văn võ bá quan đứng ở hai bên bậc thang cũng nhón chân trông ngóng.

    Cùng với âm thanh “Hoàng hậu nương nương đến” mọi người đều nhìn về phía nữ nhân khoác phượng bào kia.

    Mĩ mạo nghiêng nước nghiêng thành, khí chất thanh lệ thoát tục, khí thế không giận mà uy, đôi mắt trong trẻo câu hồn nhiếp phách, đôi môi kiều diễm đỏ mọng, khóe miệng khẽ nhếch, đây là một nữ nhân đủ sức làm rung động lòng người.

    Thích Bạch không chớp mắt nhìn U U đi về phía hắn, chung quanh hết sức yên tĩnh, trong mắt hắn chỉ có một mình nàng.

    Thích Bạch đi xuống bậc thang, nâng Quý U đứng lên, chạm vào da thịt non mềm của nàng, thấy đôi mắt nàng chuyên chú nhìn hắn, tim Thích Bạch lại đập thật nhanh.

    Vì giờ khắc này mà hắn như đã chờ đợi ngàn năm, rốt cuộc nàng cũng có thể đường đường chính chính đứng bên cạnh hắn, bọn họ sẽ dắt tay nhau đi hết cuộc đời này, nàng chính là thê tử của hắn.

    Dưới sự chú mục của mọi người, Quý U và Thích Bạch cùng bước lên bậc thang cao nhất. Đứng bên cạnh hắn, được hắn nắm chặt tay, Quý U buông lỏng cảm giác khẩn trương. Nàng cùng hắn đan chặt mười đầu ngón tay vào nhau.

    Thích Bạch nói nhỏ bên tai Quý U “Nàng thật đẹp.” Quý U cười ngọt ngào “Đẹp đến mức giờ ta chỉ muốn ôm nàng về Dưỡng Tâm điện, muốn làm gì thì làm.” Quý U bóp nhẹ tay hắn để tỏ vẻ bất mãn, nhưng vẫn nói lời thật lòng “Chúng ta mãi mãi ở cùng một chỗ.” Thích Bạch nghe vậy lại cười ấm áp, làm văn võ bá quan không dám tin vào mắt mình.

    “Giờ lành đã đến, đại điển phong hậu bắt đầu!”

    Các văn võ bá quan đều quỳ xuống, hô vang.

    “Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế, Hoàng hậu nương nương thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế.”

    Đây là một loại nghi thức vô cùng phiền phức nhưng Thích Bạch và Quý U lại hết sức kiên nhẫn thực hiện.

    Chỉ vì được ở chung với người bên cạnh, mỗi khắc đều là sự hưởng thụ, nguyện cùng chàng đồng tâm, không bao giờ xa cách.

    Hôm nay là ngày mà hai người chân chính trở thành phu thê, kết tóc là phu thê, ân ái không chút nghi ngờ.

    Văn võ bá quan chứng kiến đôi Đế - Hậu để lại nhiều vết mực nhất trên sử sách, trai tài gái sắc, cả đời ân ái, đến chết cũng không thay đổi.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 91 : Cả đời
    Lúc còn nhỏ, Thích Bạch không hiểu tại sao phụ hoàng lại đối xử lạnh lùng với hắn như thế, mẫu hậu thì hận hắn đến tận xương, hắn từng nghĩ rằng do hắn không đủ thông minh, cho nên hắn rất cố gắng chăm chỉ học tập, có lẽ do học quá tốt nên hắn sớm hiểu ra khúc mắc ân oán giữa mẫu hậu và phụ hoàng.

    Cho nên hắn nghe hiểu những câu chửi rủa điên loạn của mẫu hậu, đọc hiểu sự chán ghét hắn trong đáy mắt của mẫu hậu.

    Cho nên hắn thấy phụ hoàng lại mắc thêm sai lầm, đúng là ngốc không ai bằng, đọc hiểu sự bất lực trong đáy mắt phụ hoàng.

    Cho nên, hắn sớm không cần đôi phụ mẫu cao quý nhất thiên hạ này nữa.

    Mãi cho đến khi nhìn phụ hoàng và mẫu hậu rời đi cùng nhau, hắn không đau khổ, cũng không vui sướng, trong mắt chỉ còn lại sự trào phúng.

    Thích Bạch cảm thấy chuyện yêu hận của phụ hoàng và mẫu hậu chỉ là lo sợ không đâu mà thôi, chuyện yêu đương gì đó chỉ khiến cho người ta trở nên hồ đồ. Hắn không hiểu phụ hoàng hối hận cái gì, nếu đã có hậu cung ba ngàn giai nhân thì cần gì toàn tâm toàn ý cùng mẫu hậu. Hắn cũng không hiểu mẫu hậu oán hận điều gì, nếu đã lựa chọn không tha thứ thì sao lại phải cam chịu.

    Phật viết : Hồng trần khám phá bất quá là chìm nổi, tính mạng khám phá bất quá là vô thường, tình yêu khám phá bất quá là tụ tán mà thôi.

    Thân là hoàng tử duy nhất trong cung, vừa sinh ra đã là Thái tử, ngàn vạn vinh hoa, ngàn vạn nguy hiểm. Hắn là người kế thừa ngôi vị của Hoằng La quốc, phi tần hậu cung âm mưu hãm hại, nhiều không kể xiết, chỉ vì hắn còn sống là còn cản đường người khác. Cũng may hắn đã sớm một mình đảm đương, cũng may là hắn chưa bao giờ đặt an nguy của bản thân vào tay phụ hoàng và mẫu hậu.

    Lục Viễn là đích tử của Lục tướng quân, làm bằng hữu từ nhỏ của hắn, hai người cùng học võ nghệ, cảm tình thâm hậu. Hắn quen biết Lục Nhạc Dao qua Lục Viễn, nữ nhân này rất có ý nghĩa với hắn.

    Từ nhỏ Lục Nhạc Dao đã rất hiểu chuyện, đây là nguyên nhân hắn cho phép Lục Viễn mang theo nàng vào cung. Nàng tốt bụng hơn so với những tiểu hài tử khác, biết quan tâm săn sóc, chiếu cố người làm ca ca như hắn, rất khó khiến người khác chán ghét.

    Lúc đó Lục Nhạc Dao liên tiếp bày tỏ tình yêu với hắn, làm hắn cảm thấy bất đắc dĩ, nhìn tiểu nữ hài không rành thế sự ở trước mặt, ánh mắt đen lúng liếng lộ ra chút cố chấp, nếu không chịu cưới ta ta quyết không bỏ qua, hắn gật đầu.

    Nhưng hắn không đặt trong lòng, xoay người liền quên, đến tuổi trưởng thành hắn cưới nữ nhi của Lý tướng, không vì điều gì khác, chỉ vì triều đình.

    Phụ hoàng băng hà, thân là Thái tử, hắn đăng cơ, bề nghễ thiên hạ, toàn bộ tâm tư hắn đều đặt ở quân quyền triều chính, hắn không muốn làm một đế vương giống phụ hoàng, hắn không muốn phụ trời đất, phụ bình dân bách tính, hắn đạm mạc, hắn quái gở, hắn cách xa người khác ngàn dặm. Hậu cung chỉ là nơi hắn rỗi rãi rồi ghé qua, hắn mặc kệ hậu cung tranh đấu, mặc kệ các nàng vì quyền lực vì tranh giành sủng ái mà đấu đến mức ngươi chết ta sống, chỉ cần không quá phận, hắn sẽ không để ý. Hắn không hiểu các nàng, cũng không muốn hiểu.

    Hoàng hậu mất con, hắn mặc kệ cho nàng đối phó với Trang phi, Hiền phi, tiền triều và hậu cung đối với hắn không liên quan mật thiết.

    Sau này gặp lại Lục Nhạc Dao, trong trà lâu nàng say rượu tỏ tình với hắn, tuy hắn không yêu nàng, nhưng lại không thể tiếp tục đối xử với nàng như muội muội được nữa.

    “Tương tư” trong tết nguyên tiêu làm hắn có chút suy nghĩ lại.

    Lúc đấu thắng mã cầu nàng ngang nhiên đòi hắn thực hiện hứa hẹn lúc bé, nội tâm hắn phức tạp, quả thật có loại tình cảm cố chấp như vậy sao?

    Cuối cùng hắn vẫn thành toàn cho Lục Nhạc Dao, cho nàng nhập cung, cho nàng phần chức cao, bởi vì ngoài những điều đó hắn không biết phải cho nàng cái gì.

    Hắn không biết phải xử lý phần tình cảm này ra sao, hắn cũng không chạm vào Lục Nhạc Dao mà lựa chọn người khác.

    Thẳng đến lúc nhìn thấy bản tập của Lục Nhạc Dao, từng trang, từng chữ tình sâu như biển, xâm nhập xương tủy, hắn nghĩ, thôi cứ như vậy đi, có lẽ nữ nhân này là định mệnh của hắn chăng, có lẽ vậy.

    Hắn không yêu ai, cũng không hiểu cách yêu một người.

    Hắn để nàng muốn gì làm đó, vàng bạc châu báu, lăng la tơ lụa, nữ nhân thiên hạ thích gì hắn đều cho nàng. Trong lời nói của nàng để lộ ra sự mất hứng khi hắn đi tìm phi tần khác, hắn liền chuyên sủng một mình nàng, hắn nghĩ, nếu yêu một người, đại khái chính là làm cho nàng vui vẻ đi. Hắn không để ý đến chuyện hắn không hề động tâm với nàng, có lẽ trời sinh hắn đã đạm mạc như vậy.

    Văn thơ lưu loát, điệu vũ động lòng người, ôn nhu săn sóc, hắn nghĩ hắn có thể yêu nàng.

    Ngày tháng như thoi đưa.

    Nàng bắt đầu kiêu căng ương ngạnh, chống đối các phi tần có địa vị cao, ức hiếp các tần thiếp khác, dường như nàng biến thành một người khác, Thích Bạch có chút thất vọng, bởi vì hắn từng nghĩ nữ nhân này sẽ cùng hắn vượt qua nửa đời sau, nhưng dường như hắn nghĩ ngày này sẽ đến, giống như là hắn vẫn luôn chờ đợi giờ phút này vậy.

    Thì ra hắn vẫn luôn biết, trong hậu cung này tình yêu là thứ quá mức hư ảo. Hắn không rời xa nàng, vẫn sủng ái che chở nàng, nếu cả hậu cung đều là người như thế thì hắn cần gì quá mức cưỡng cầu.

    Lúc Lục Nhạc Dao động tay sát hại đứa nhỏ của Hoa lương viện thì hắn đọc được chút gì đó trong mắt nàng, là khát vọng quyền lực.

    Hắn vẫn có thể đến cung của nàng, cũng rất ít chạm vào nàng, chắc là tất cả nữ nhân trong thiên hạ đều như vậy.

    Đối với Lục Nhạc Dao hắn không động tâm. Có cảm động nhưng tâm không động. Có cảm tình nhưng không có tình yêu. Có trông đợi nhưng không thấy thất vọng.

    Đêm hôm đó vẫn như mọi lần, hắn và Lục Nhạc Dao chẳng nói gì, hắn cự tuyệt sự dụ dỗ của nàng, ngủ thật say.

    Hắn mơ thấy nữ nhân ảnh hưởng cả đời hắn, nữ nhân mà hắn cầu cả đời, hối cả đời, hận cả đời, làm hắn nếm hết mọi chua xót.

    Lúc đó hắn cũng không để ý, dường như đang đọc một quyển sách, dường như đóng vai người ngoài cuộc xem người khác diễn.

    Nhưng chỉ là hắn nghĩ hắn không thèm để ý mà thôi, hắn đã khắc ghi tên nàng thật sâu – Quý Niệm, cái tên rất hay, làm hắn nhớ cả đời, yêu cả đời.

    Sự kiện thần kỳ đến mức nào, toàn bộ cảnh trong mộng đều không có một tiếng động, nhưng hắn lại có thể nghe được tên của nàng.

    Nàng là một nữ nhân vô cùng mỹ lệ, hắn yêu thích ánh mắt của nàng, rất ấm áp, sống động dường như có thể nói chuyện.

    Nàng không phải người của Hoằng La quốc, hắn cũng không biết nàng đến từ đâu.

    Đêm thứ nhất, hắn thấy nàng ở giữa vạn cành hoa, lúm đồng tiền duyên dáng. Hắn thấy nàng rất cực khổ, nấu nước, giặt đồ, rõ ràng là nàng không hề thuần thục nhưng cũng không oán thầm. Hắn thấy các nha hoàn khác khi dễ nàng, diện mạo nàng nhu nhược, trong mắt rưng rưng nhưng không khóc, người khác khi dễ nàng thế nào nàng sẽ trả lại thế ấy. Trong lòng hắn vô cảm, chỉ cảm thấy nàng không quá ngốc, còn hiểu được đạo lý người hiền dễ bị khi dễ, nhưng mà cũng không tính là thông minh.

    Cảnh tượng trong mộng không liên tục, khi thì nàng dùng đồ ăn đạm bạc, khi thì nàng dọn dẹp phòng ở đầy bụi, nhưng hắn lại xem rất nghiêm túc, thậm chí hắn có chút đáng tiếc vì không nghe được thanh âm của nàng. Thẳng đến lúc nhìn nàng thoát áo ngoài, hắn có chút ngượng ngùng chuyển tầm mắt. Hắn ở trong mộng không biết mỏi mệt, nhìn dung nhan nàng lúc ngủ đến ngẩn người, đến lúc bị Lục Nhạc Dao đánh thức hắn mới biết một đêm trôi qua nhanh như vậy.

    Lúc thượng triều tinh thần hắn có chút hoảng hốt, hắn tự nói với bản thân rằng không cần để ý, chỉ là một giấc mộng mà thôi, cả một ngày này hắn không nhớ đến nàng nữa.

    Đến đêm, hắn vẫn đến cung của Lục Nhạc Dao, vẫn không nhiều lời, xem nhẹ khuôn mặt u oán của Lục Nhạc Dao, một mình đi ngủ.

    Mộng cảnh lại hiện lên, hơi thở của hắn căng thẳng, loại việc chẻ củi này sao lại giao cho nàng làm. Mộng cảnh rất rõ ràng, thấy rõ từng giọt mồ hôi trên trán nàng, thấy rõ hơi thở mỏng manh vì mệt của nàng, thấy rõ nơi đẫy đà phập phồng, thấy rõ vòng eo mảnh mai của nàng… Điều làm hắn càng thêm kinh ngạc là nàng vô cùng thành thạo, búa vung lên, củi được chẻ ra, tựa hồ như việc này chỉ là thường thôi.

    Ánh mắt hắn đuổi theo nàng, nghĩ rằng ngày mai tỉnh lại hắn nhất định sẽ vẽ nàng, hắn tự tìm lý do, chung quy thì một nữ nhân thanh xuân chẻ củi là điều hiếm thấy. Hắn vẫn chuyển tầm mắt đi chứ không nhìn nàng thoát y, chỉ ngắm nhìn nàng ngủ, đáng tiếc là không nghe được âm thanh của nàng bằng không sẽ rất thú vị.

    Cúi đầu nhìn Lục Nhạc Dao đang hầu hạ hắn mặc y phục, trong đầu Thích Bạch chỉ tràn đầy hình ảnh của nữ nhân trong mộng, vì sao lúc ở chung một chỗ với Lục Nhạc Dao hắn lại mơ thấy nữ nhân khác, nàng và nữ nhân kia có quan hệ gì sao? Thẳng đến lúc Lục Nhạc Dao gọi hắn, nhìn ánh mắt đầy xấu hổ của Lục Nhạc Dao, hắn lại ngẩn người. Một ngày này, trừ lúc vẽ bộ dáng chẻ củi của nàng, hắn bắt buộc bản thân không được nhớ đến nàng nữa.

    Đêm thứ ba, hắn chưa đến cung của Lục Nhạc Dao, hắn lựa chọn qua đêm ở chỗ phi tần khác, một mình ngủ yên. Bất quá, một đêm này mặc cho hắn trằn trọc trăn trở, mặc cho hắn yêu cầu Tiểu Thịnh Tử đốt hương an thần, hắn không ngủ được, cũng không mơ thấy nữ nhân kia.

    Tâm tình của hắn không tốt, hắn tự nói với mình, hắn chỉ muốn nhìn xem nữ nhân ngốc ngếch ấy đang làm gì mà thôi.

    Xử lý xong chính sự, hắn đến cung của Lục Nhạc Dao, nhìn lời nói của nàng để lộ ra sự ghen tuông, hắn cũng không thèm để ý. Mặc cho nàng ăn mặc phong tình, hắn vẫn không chạm vào nàng. Hắn nôn nóng đi vào giấc ngủ, hắn nhìn thấy nữ nhân kia, chính hắn cũng không phát hiện rằng hắn đang nhẹ nhàng thở ra.

    Nàng lại bị phạt xuống hồ vớt chiếc vòng ngọc mà chủ tử nàng đánh rơi. Hồ nước không sâu nhưng đầy bùn lầy. Hắn thấy ngón tay trắng trẻo của nàng sưng lên, thấy đôi gò má nàng bị mặt trời hong đốt đến đỏ bừng, thấy y phục của nàng đẫm mồ hôi, hắn thấy biểu tình của nàng lúc nào cũng lạnh nhạt, lúc sắc trời chạng vạng, nàng tìm thấy vòng ngọc kia, hắn nở nụ cười còn sớm hơn cả nàng. Hắn nhìn thấy nàng nói gì đó, hắn có chút bực bội, sao nàng luôn nói chuyện một mình như vậy, hẳn là do nàng quá cô đơn đúng không. Hắn không phát hiện ra hắn đã đau lòng, hắn chỉ nghĩ có lẽ hắn cũng là người biết thương hoa tiếc ngọc.

    Mỗi đêm sau này hắn đều mơ thấy nàng, cũng chỉ có thể mơ thấy nàng trong cung của Lục Nhạc Dao nên hắn không về Dưỡng Tâm điện ngủ một mình. Hắn tự nói, làm gì có chuyện chỉ xem có một nửa, hắn phải xem hết, để biết nữ nhân này có bị ngốc chết hay không.

    Hắn thường xuyên nhìn chằm chằm Lục Nhạc Dao, suy đoán xem nàng có mơ thấy nữ nhân này hay không, suy đoán vì sao ở chung một chỗ với Lục Nhạc Dao hắn lại mơ thấy nữ nhân đó.

    Không đến một tháng, Quý Niệm thật sự bị ngốc chết… Bởi vì bị ám hại là trộm gì đó. Hắn biết chủ tử nàng ghen ghét với dung nhan của nàng, nàng bị mấy nha hoàn bà tử đánh trượng, đến chết nàng vẫn không khóc, bình tĩnh đón nhận cái chết. Nhưng tim hắn lại kịch liệt nảy lên, hận không thể tịch thu gia sản, chém cả nhà này… Hắn cười nhạo bản thân, xem diễn sao lại nhập tâm như vậy, chỉ là mộng mà thôi, quên là tốt rồi.

    Ngày hôm sau hắn đến cung của phi tần khác, cùng nàng ta ân ái, mộng chỉ là mộng, hắn không thèm để ý. Nhìn xem, hắn không thích nàng.

    Nhưng lúc hắn tỉnh dậy, chỉ cảm thấy hư không vô tận. Thượng triều, hắn vẫn xuất thần, hắn cảnh cáo bản thân, chỉ một đêm không thấy mà thôi, chỉ là một nữ nhân trong mộng chết mà thôi…

    Mà đêm đó hắn lại đến cung của Lục Nhạc Dao, hắn nhắm hai mắt lại, nội tâm mong chờ. Trời thật sự thương xót hắn, hắn lại thấy nàng, nhưng cảnh tượng đã đổi khác, thứ không đổi chính là dung nhan của nàng, là hoàn cảnh vất vả của nàng. Điều thay đổi là lúc nàng thay y phục hắn không dời mắt đi, thay đổi ở chỗ hắn thừa nhận hắn đau lòng vì nàng, hắn không xác định được.

    Nàng cười, nàng nhíu mi, có khi hắn thấy ngọt ngào, có lúc lại bi thương, hắn tự giễu, hắn lại bị một người trong mộng ảnh hưởng tới mức này, nhưng hắn có thể bỏ được nàng sao? Hắn luyến tiếc.

    Nhìn nàng lại chết đi, tâm hắn đau đớn lợi hại, nhưng hắn khuyên mình, đêm mai, hắn sẽ lại nhìn thấy nàng.

    Cứ như vậy, hắn mơ thấy ba kiếp của nàng, có lẽ hết thảy đều không thay đổi, chỉ là hắn càng lúc càng hiểu nàng mà thôi, càng ngày càng yêu say đắm.

    Một ngày lại một ngày hắn càng thêm khổ sở, thấp thỏm không yên, bởi vì chỉ có thể nhìn nàng trong mộng, bởi vì nàng không biết đến sự tồn tại của hắn.

    Một lần lại một lần nàng rời đi, hắn nhìn nàng ngã xuống đáy cốc lòng đau muốn chết, hắn nhìn tên họa sư động tay động chân với nàng hắn chỉ hận không thể giết chết hắn để giải tỏa căm phẫn, kiếp nào nàng chết đi cũng vô cùng thống khổ, rõ ràng là nàng muốn sống, vô số lần hắn muốn mời phương trượng về siêu độ cho nữ nhân của hắn, vì sao nàng lại chịu khổ như vậy. Nhưng hắn không dám, nếu quấy rầy số mạng của nàng, hắn sẽ không gặp được nàng nữa sao.

    Cho nên hắn vẫn đau lòng, đau đến khó nhịn, nhưng vẫn không nỡ không nhìn nàng.

    Thế cục ở hậu cung hắn không muốn quản, thủ đoạn của Lục Nhạc Dao ngày càng hung tàn, hậu cung oán thán nhưng hắn không để tâm. Những nữ nhân kia mất đi, rồi lại mất đi, chưa từng để lại dấu vết trong lòng hắn.

    Hắn không ngờ Lục Nhạc Dao lại ngăn đỡ mũi tên cho hắn ở Ngọc Hoa tự, lúc ấy tâm hắn sợ hãi vô cùng… Nếu Lục Nhạc Dao có chuyện gì, hắn sẽ không còn gặp được nữ nhân của hắn nữa sao?

    Hắn xót xa đau đớn, tay chân run rẩy, không khỏi tự giễu, uổng công cho ngươi quân lâm thiên hạ, ngươi là sự tồn tại hèn mọn, thích một nữ nhân trong mộng, thích một người không hề thích ngươi.

    Hắn phong Lục Nhạc Dao thành phi không vì điều gì khác, mặc kệ Lục Nhạc Dao có quan hệ gì với nàng, hắn sẽ che chở Lục Nhạc Dao an toàn.

    Chỉ là thời gian nàng ở trong mộng của hắn càng lúc càng ngắn, hoàn cảnh biến đổi liên tục, nhưng dù nàng có bộ dáng gì, hắn vẫn thích.

    Hắn vẽ vô số bức vẽ của nàng ở Dưỡng Tâm điện, vẽ xong lại cuống quýt cất đi, thậm chí không dám liếc nhìn lâu, không dám chạm tay vào, sợ hãi thứ hắn cảm nhận được chỉ là sự lạnh lẽo, sợ rằng hiện thực chỉ là một mảnh hư vô.

    Các thần tử kính sợ hắn nhưng lại không biết đế vương của bọn họ đáng thương tới mức nào. Cái gì mà quân lâm thiên hạ, hắn chỉ có hai bàn tay trắng mà thôi.

    Thời gian nàng sống càng ngày càng ngắn, cảnh tượng trong mộng càng lúc càng ít đi, hắn sợ hãi càng sâu, sâu đến mức không có chỗ trốn chạy, sâu đến nỗi hắn muốn dán bức họa của nàng ở xung quanh hắn, sâu đến độ hắn sợ phải tỉnh dậy, hắn thầm than “Quý Niệm, Quý Niệm, nàng có thể liếc mắt nhìn ta hay không?”

    Phó Như Tuyết có thai hơn bốn tháng, gợi ra sóng to gió lớn trong hậu cung. Lần đầu tiên hắn cảnh cáo Lục Nhạc Dao, không cho phép Lục Nhạc Dao động vào hài tử của Phó Như Tuyết. Bởi vì đã lâu rồi hắn chưa chạm vào phi tần nào, về sau cũng không chạm vào, đây là hoàng tự duy nhất của hắn, không có tiếp theo.

    Hắn không đáp lại vấn đề của Lục Nhạc Dao, dường như không thấy sự cuồng loạn của nàng. Nàng thống khổ bởi vì cầu mà không được. Hắn còn thống khổ hơn nàng, bởi vì mỗi ngày hắn đều sống trong sợ hãi.

    Lục Nhạc Dao hại Tình quý tần, tâm tình hắn không chút dao động.

    Về sau cảnh trong mộng càng lúc càng mơ hồ, hắn thấy Quý Niệm giết một ít quái vật, mộng cảnh ngày càng gián đoạn, thậm chí trong một đêm chỉ lóe lên cảnh nàng ăn một loại thực vật khó coi, hắn nhắm mắt cưỡng ép bản thân ngủ thêm nhưng giấc mộng không còn đến thường xuyên nữa.

    Hắn tuyệt vọng, hắn rơi vào khủng hoảng, hắn không muốn buông tha, hàng đêm vẫn đến cung Lục Nhạc Dao ngủ lại, nhưng mở mắt ra đã đến hừng đông.

    Rốt cuộc hắn biết bản thân không thể thấy nàng được nữa, hắn không còn đến cung của Lục Nhạc Dao.

    Hắn đánh từng quyền lên tường Dưỡng Tâm điện, nhìn vết máu loang lổ trên tường, hắn cười bản thân còn đáng buồn hơn cả phụ hoàng.

    Hắn đoán Lục Nhạc Dao sẽ ra tay khi Phó Như Tuyết sinh, quả thế, hắn không đắc ý, cũng không thất vọng, chỉ ban rượu độc cho nàng, keo kiệt không nhìn nàng một cái, cả hai người bọn họ đều đáng buồn.

    Không đến một năm mà hắn đã như trải qua mấy đời, khuôn mặt không già đi nhưng ý chí đã già cỗi rồi.

    Hắn nghĩ hắn điên rồi, hắn cầm bức họa trân quý của hắn ra, treo đầy Dưỡng Tâm điện. Ông trời thật biết chơi đùa, Tiểu Thịnh Tử nói cho hắn biết, nữ nhân này rất giống Quý tần nương nương.

    Hắn đến tìm Quý Lĩnh sớm đã từ quan, muốn bức họa của nữ nhi hắn, một khắc kia, khi bức họa được mở ra, hắn cười, hai người giống nhau đến mức nào, nhưng lại không phải cùng một người, gần vậy mà cũng xa vậy, hắn nhất định là cô gia quả nhân rồi.

    Cả đời hắn chỉ có một người con trai, ngoại trừ chỉ bảo cho nó, hắn chỉ hoài niệm về nàng.

    Có đôi khi cô đơn đến cùng cực, hắn sẽ mắng bức họa, trẫm hận nàng, đừng để trẫm phải nhìn nàng nữa.

    Mắng xong hắn lại sợ nàng tức giận, vội vàng dỗ dành, trẫm yêu nàng, nàng đừng nóng giận.

    Có đôi khi hắn muốn ôm nàng một cái nhưng lại sợ làm hỏng bức họa.

    Có đôi khi, hắn hỏi nàng “Quý Niệm, nàng có nghe trẫm nói hay không?”

    Hắn thường xuyên cải trang xuất cung, nói không chừng hắn có thể tìm được nàng. Đi đâu hắn cũng mang theo bức họa của nàng, tựa như nàng luôn ở bên cạnh hắn. Hắn mang nàng đến mọi nơi ở Hoằng La quốc, hắn muốn nàng biết, hắn lấy toàn bộ giang sơn để đổi lấy nàng, cầu nàng gặp hắn một lần, có được không?

    Hắn chống đỡ không nổi nữa.

    Lúc Thái tử mười tuổi, hắn đã hấp hối.

    Không sao hết, có Lục Viễn phù tá Thái tử là hắn yên tâm rồi.

    Hắn hận nàng, từng nghĩ nếu gặp nàng hắn sẽ hung hăng tra tấn nàng, nàng nợ hắn quá nhiều.

    Nhưng hắn yêu nàng, nàng chịu quá nhiều khổ sở, hắn chỉ hy vọng lúc nhìn thấy nàng hắn sẽ nhận ra nàng ngay lập tức, yêu nàng, sủng nàng, làm nàng một kiếp vô ưu, một đời không khổ sở, hắn nguyện ý lấy công đức một đời của bản thân để đổi lấy một lần không bỏ lỡ nàng.

    Dân gian lưu truyền, Thái Thượng Hoàng băng hà ở Phương Vũ cung, khắp nơi giăng đầy bức họa của một nữ tử, ôm chặt một bức họa, Hoàng thượng tuân theo di chỉ, mai táng Thái Thượng Hoàng cùng bức họa, chết chung huyệt.

    Là mối tình của ai thắm thiết, là ai nửa đời cô độc, không ai biết được, tìm không thấy, chỉ xót thương kiếp trước kiếp này tình sâu mà duyên cạn.

    Nhưng nào ai biết được, chấp niệm của đế vương, nhớ mãi không quên, tất có hy vọng.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này