1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Phi Thường Hoàn Mỹ - Tác giả : Cố Phán Nhi An Nhiên - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 22/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 33 : Xin chỉ thị
    Thời điểm Thích Bạch trở lại Dưỡng Tâm điện thì thấy Quý U đang dựa trên giường đọc sách hết sức chăm chú, lúc Niệm Hạ đánh thức nàng dậy đổi băng kinh nguyệt thì nàng cũng tỉnh luôn, chỉ muốn lười biếng tựa vào giường, không muốn động đậy.

    Thích Bạch xem sắc mặt Quý U hồng nhuận thì an tâm hơn nhiều, Quý U đọc sách nghiêm túc như vậy, hắn liền đi tới bên giường cướp lấy cuốn sách nàng đang cầm trong tay, nhìn thấy tựa sách <Nha hoàn tuyệt sắc của lão gia> sắc mặt hắn liền đen lại, đây là thể loại gì a!

    Quý U đang đọc đến đoạn “Nha hoàn thương tâm muốn chết quyết định ra đi, lão gia hối hận vạn phần bỏ sức tìm kiếm” thì sách liền bị rút đi. Ngẩng đầu lên nhìn biểu tình khinh bỉ của Thích Bạch cũng không hiểu rõ ràng.

    “Chán ghét, người ta đang đọc đến chỗ thú vị mà,” Quý U đưa tay đoạt lấy thoại bản, tiếp tục xem.

    Thích Bạch lại tiếp tục cướp lại, ném ra phía xa xa, vươn hai tay ra nhìn nàng.

    Quý U nghĩ nghĩ, được rồi, người ta không phải cố ý không để ý tới ngươi nha.
    Nàng bổ nhào vào trong ngực Thích Bạch, lấy mặt cọ cọ lên áo hắn. Thích Bạch muốn ôm nàng ngồi lên chân hắn, nhưng nàng lại không chịu, mông cứ vặn vẹo, xoay đến xoay đi, không chịu an ổn.

    Thích Bạch cho rằng vì hắn đi ra ngoài nên nàng mới giận dỗi hắn, liền ôm chặt lấy nàng chuẩn bị giải thích cho nàng nghe.

    “Ta không thể ngồi lên người chàng, ta sợ dính lên người chàng mà.” Quý U ngượng ngùng nói.

    Thích Bạch nghe xong mới nghĩ đến vấn đề này, bất quá hắn vẫn ôm lấy nàng như trước, thủ thỉ “Dính thì dính thôi.”

    Quý U thấy Thích Bạch không thèm để ý đành phải dựa vào người hắn, bị hắn ôm vào trong ngực, nàng đưa tay ôm lấy cổ hắn. “Chàng đi đâu vậy? Niệm Hạ nói chàng ra ngoài, cũng không biết là đi đâu.”

    Thích Bạch đem chuyện Mộng lương đệ thiếu chút nữa là bị đẻ non nói với Quý U, Quý U nghe được thì cảm thấy vô cùng nguy hiểm, nếu bởi vì nguyệt sự của nàng mà làm Mộng lương đệ đẻ non thì cho dù Hoàng đế không trách nàng, nàng cũng sẽ tự trách bản thân.

    Trong lòng nghĩ sao thì nói vậy “May mắn là không có chuyện gì, nếu không ta sẽ thành tội nhân mất.”

    Thích Bạch liền xuy một tiếng “Có liên quan gì đến nàng đâu, tản bộ là do Mộng lương đệ muốn đi, sơ suất cũng là do Mộng lương đệ sơ suất, thái y là ta gọi tới, chớ có chuyện gì cũng tính lên người mình như vậy.”

    Nói xong cũng ôm thật chặt Quý U, hắn nói cho nàng là vì không muốn giấu nàng chuyện gì, không phải để nàng tự trách bản thân. Muốn trách thì nên trách hắn, trách hắn phát hiện ra nàng quá muộn, trách hắn yêu thích nàng quá muộn, trách hắn đối tốt với nàng quá muộn, trách hắn cho nữ nhân khác hoài thai.

    Quý U thật sự không trách gì Thích Bạch, kỳ thật nàng cảm thấy bản thân mình cũng có chút quá may mắn. Thích Bạch đối với nàng đặc biệt tốt, nàng chưa trả giá gì vì hắn. Quý U quyết định về sau nàng sẽ đối với hắn càng lúc càng tốt mới được, nàng hôn Thích Bạch nói “Chúng ta đều không sai, không cho chàng nói cái này nữa.”

    Thích Bạch gật đầu, tay thì đưa tới bụng nhỏ của Quý U, hỏi nàng “Còn khó chịu sao? Có cách nào làm nàng hết khó chịu không?”

    Quý U đưa hai tay lên mu bàn tay của Thích Bạch nói “Một chút cũng không khó chịu, sáng nay chỉ là chuyện ngoài ý muốn thôi, chàng đừng lo lắng. Vừa rồi ta đã dùng chút nước đường rồi, chàng có đói bụng hay mệt mỏi gì không? Đói bụng thì ta đút chàng ăn cơm nha, mệt thì ta xoa bóp cho chàng.”

    Thích Bạch bật cười, trong lòng thì suy nghĩ nàng mới bao nhiêu tuổi mà đã cằn nhằn như vậy rồi. Nghĩ tới sau này cả hai cùng già đi, nàng nhất định sẽ càng lải nhải bên tai hắn. Nhưng hắn không dám nói ra a, chỉ lắc lắc đầu, im lặng ôm nàng.

    Quý U cho rằng Thích Bạch mệt mỏi, nàng không nói chuyện gì, im lặng mặc cho hắn ôm.

    Thời điểm Quý U dần dần buồn ngủ thì Thích Bạch ôm nàng ra ngoại thất, vừa đi vừa nói “U U tỉnh lại đi, dùng bữa tối rồi ngủ tiếp.” Quý U tỉnh thì có tỉnh, nhưng không có khẩu vị ăn gì đó, liền bồi Thích Bạch tùy tiện ăn một chút.

    Dùng xong bữa tối, Quý U phải trở về Vĩnh Thọ cung, Thích Bạch không cho nàng đi, Quý U liền nháo nhất định muốn trở về. Nàng nói kinh nguyệt mang tới điềm xấu, không thể cùng giường với hắn. Thích Bạch nói hắn không thèm để ý, Quý U liền nói nàng để ý, nàng không muốn năm mới Thích Bạch bị nàng làm ảnh hưởng, hơn nữa nàng cũng không thể ở Dưỡng Tâm điện mãi được.

    Thích Bạch không lay chuyển được nàng, liền nói bồi nàng về Vĩnh Thọ cung, nếu không cả hai đều ở Dưỡng Tâm điện. Thích Bạch nói một không chịu nói hai, Quý U đành phải gật đầu, để hắn đưa nàng về Vĩnh Thọ cung.

    Trở lại Vĩnh Thọ cung, Thích Bạch kiên quyết không để nàng hầu hạ hắn tắm rửa, hắn nhanh chóng tự mình tắm rửa rồi đi ra.

    Nhìn tiểu nhân nhi đang ở trên giường chờ mình, hắn bước qua chuẩn bị đỗ nàng ngủ. Quý U lại ngồi dậy, cầm khăn giúp Thích Bạch lau mái tóc ẩm ướt của hắn, ngoài miệng nói “Chàng không chịu chiếu cố bản thân gì hết, nói để ta hầu hạ chàng chàng còn không cho, tóc lau xong mà còn ướt như vậy. Một chút cũng không biết cẩn thận với mình, còn nói ta nữa. Chàng như vậy về già sẽ dễ bị đau đầu, đến lúc đó đừng trách ta chê cười chàng…”

    Thích Bạch khóe miệng chứa ý cười, nghiêm túc nghe nàng quở trách hắn, cảm thụ động tác ôn nhu lau tóc của nàng, chê cười hắn sao? Nữ nhân này rõ ràng là đau lòng hắn.

    Quý U giúp Thích Bạch lau tóc xong, lại cẩn thận chải chải, nhẹ nhàng giúp Thích Bạch mát xa đầu, thẳng đến khi tóc khô hết mới để cho Thích Bạch nằm xuống ôm nàng ngủ.

    --- ----------ta là đường phân cách---- ------ -----

    Trong lúc Quý U đến nguyệt sự, Thích Bạch không để cho nàng đến Dưỡng Tâm điện bồi hắn, hắn sợ nàng không thoải mái, liền để cho nàng ở trong cung nghỉ ngơi thật tốt, không cho phép nàng chạy lộn xộn, ăn bậy gì đó, làm việc xong hắn sẽ quay về bồi nàng.

    Mấy ngày nay Thích Bạch rất vội, gần đây Lục Viễn tra được chút manh mối.
    Cháu trai của Lý tướng là Lý Bình quả thật đến Giang Lăng, nhưng cũng không ở đó, len lén chạy đến Giang Việt gần với Giang Lăng, có khả năng là cấu kết với các thương nhân buôn muối. Với năng lực của Lý Bình thì chắc chắn không phải bản lĩnh của hắn, khẳng định là do Lý tướng an bài. Lục Viễn không biết nói gì cho phải, muối là món sinh lãi kếch xù, bất quá gia tài bạc triệu với cửa nhà tan nát chỉ cách nhau có một con đường.

    Thích Bạch để Lục Viễn sai người quan sát Lý Bình thật chặt, bắt lấy Lý Bình là vô dụng, muối khống chế rất nhiều quan viên trong tay, Thích Bạch muốn tìm ra đến cùng là những ai đã bị thu mua.

    Mỗi lần Thích Bạch trở lại Vĩnh Thọ cung Quý U đều đang ngủ, sáng sớm tỉnh dậy hắn không cho nàng hầu hạ hắn mặc trang phục, đều là tự mình thu thập xong liền đi Dưỡng Tâm điện cùng Lục Viễn an bài kế hoạch, hai người chưa tìm được cách gì. Lúc không có Thích Bạch, Quý U liền đọc thoại bản, có đôi khi cũng lấy sách trong không gian ôn tập dược lý, đủ loại dược liệu, xử lý cây cối, bằng không nàng thực sự sợ Thích Bạch sẽ nuôi nàng thành phế nhân mất.

    Niệm Hạ chạy vào nói với Quý U vài câu làm cho nàng nghe xong thì nhíu mày.

    Trước mắt sắp đến tết nguyên tiêu, lúc này Giang thị lại lại truyền tin tức cho nàng nói muốn mang theo Quách di nương tiến cung thăm nàng một chút. Cha nàng đang đóng cửa kiểm điểm, tin tức này khẳng định là do Giang thị vụng trộm truyền đến, mà mang theo Quách di nương hẳn là do sợ nàng không chịu gặp mặt.

    Quý U suy đoán có vẻ phụ thân không biết chuyện này, bất quá nhất định phải gặp, mẫu thân của nàng là thiếp thất, không có tư cách một mình đến gặp nàng, chỉ có thể đi theo Giang thị, mà nàng quả thật rất muốn gặp mẫu thân.

    Quý U thu thập một chút, liền chuẩn bị đến chỗ Hoàng hậu nương nương xin phép, các phi tần trong hậu cung muốn gặp người nhà mẹ đẻ thì đều phải báo cho Hoàng hậu nương nương một chút, Hoàng hậu gật đầu, định thời gian thì người nhà mới có thể trình thẻ bài lên xin tiến cung.

    Trên đường đi nàng đụng phải Hoa lương viện, Quý U cảm thấy kỳ quái, không biết Hoa lương viện đến tìm nàng làm gì.

    “Tỷ tỷ định đi đâu vậy, muội đang muốn đến tìm tỷ tỷ trò chuyện mà.” Hoa lương viện, người cũng như tên, xinh đẹp như hoa. Hoa lương viện đến tìm Tích tiệp dư đương nhiên là do muốn làm hảo tỷ muội với Tích tiệp dư rồi, nàng có thai, Tích tiệp dư có sủng ái, hai người mà kết hợp lại thì không thể tốt hơn rồi.

    “Ta đang muốn đi Thừa Càn cung cầu kiến Hoàng hậu nương nương, hôm nay thật không khéo rồi, ta muốn gặp người nhà mẹ đẻ, cho nên định đi xin chỉ thị của Hoàng hậu nương nương.” Chuyện này Quý U cũng không định giấu giếm, thời điểm mẫu thân các nàng đến thăm thì có gì mà phải giấu.

    “Như vậy sao, muội muội liền không quấy rầy tỷ tỷ và Hoàng hậu nương nương nữa, ngày sau muội lại đến tìm tỷ tỷ, từ lúc xảy ra chuyện của Mộng lương đệ, muội cũng không dám đi đâu quá lâu đâu.”

    “Ân, muội mau để cho cung nữ đỡ về đi, trên đường nhớ đi chậm một chút.” Quý U nhìn Hoa lương viện đang thật cẩn thận bước đi, nếu sợ hãi như vậy thì ngươi còn không quản đường xa chạy đến đây làm cái gì a.

    Lúc Quý U đến Thừa Càn cung cũng là lúc Hoàng hậu vừa cho Lương chiêu viện, người đến oán hận Tích tiệp dư chiếm giữ Hoàng thượng, lui ra không bao lâu, không ngờ vừa đuổi người cáo trạng đi thì chính chủ đã tới.

    Đợi Tích tiệp dư thỉnh an cùng nêu lý do vì sao đến, Hoàng hậu mới gật đầu. Tích tiệp dư đến tìm nàng sẽ không có chuyện tán gẫu, Hoàng hậu cũng không cảm thấy gì lạ, nàng ở hậu cung không cần các loại giúp đỡ gì, Hoàng thượng sủng ai cũng không quan hệ tới nàng, bất quá nghĩ đến tin tức phụ thân vừa truyền đến thì thở dài.

    “Lát nữa bản cung sẽ phái thái giám đi thông báo với mẫu thân ngươi, ngày mai mẫu thân ngươi trình bài tử lên là có thể gặp rồi.” Những phi tần có địa vị cao cùng với được sủng muốn gặp người nhà mẹ đẻ rất dễ dàng, nhất là thời điểm vừa sang năm mới, Hoàng hậu đích thực không cần ở đây làm khó nàng.

    “Thân thể của ngươi thế nào rồi, không phải đã thỉnh rất nhiều thái y xem qua sao?” Hoàng hậu vẫn nhớ rõ chuyện mấy hôm trước Dưỡng Tâm điện gọi tất cả thái y đến.

    “Tạ nương nương an tâm, thần thiếp đã tốt hơn nhiều rồi. May mắn là Mộng lương đệ không có việc gì, bằng không thần thiếp cũng sẽ không thể tha thứ cho bản thân.” Quý U thập phần hổ thẹn nói.

    “Thôi, ngươi cũng không cố ý, bất quá lần sau không thể làm loạn như vậy nữa. Được rồi, ngươi trở về đi.” Hoàng hậu thấy Tích tiệp dư không nói là bệnh gì thì cũng lười hỏi tiếp, hơn nữa thái độ của nàng cũng không tệ lắm, một tam phẩm tiệp dư không đáng cho Hoàng hậu như nàng hỏi han ân cần. Hiện tại nàng chỉ muốn bảo vệ cái thai trong bụng Mộng lương đệ cùng Hoa lương viện, nàng không nghĩ sẽ làm theo lời của phụ thân.

    Quý U thấy Hoàng hậu không gây khó dễ cho mình liền thở ra một hơi, thật cao hứng trở về, chuẩn bị ngày mai gặp mẫu thân, đương nhiên là thân sinh mẫu thân của nàng chứ không phải là mẫu thân Quý Như.

    Quý U trở về Vĩnh Thọ cung, cho các cung nhân lui xuống, tự mình tiến vào không gian.

    Ngày mai gặp mẫu thân không biết nên đưa cái gì thì tốt, hy vọng mẫu thân cùng phụ thân, đệ đệ thân thể đều khỏe mạnh, an khang. Lúc Quý U tiến cung đệ đệ mới được năm tuổi, vô cùng đáng yêu, không biết khi nào mới có thể gặp lại. Nếu nàng đã trùng sinh đến thân thể này thì bọn họ chính là người nhà của nàng.

    Quý U ở trong không gian tìm được một đống dược liệu bồi bổ thân thể, phụ thân thì đương nhiên là cường kiện thân thể, mẫu thân đa số là dược liệu dưỡng nhan, đệ đệ là dược liệu giúp tiểu hài tử trưởng thành thật tốt. Đáng tiếc nữ hồng của nàng không tốt, bằng không có thể làm cho bọn họ chút quần áo.

    Quý U phân phối xong tất cả, để sang một bên chuẩn bị ngày mai lấy một ít đồ Hoàng thượng thưởng cho nàng để đưa cho mẫu thân. Nhìn mọi thứ xong xuôi hết mới ra khỏi không gian.

    Nhìn sắc trời, nàng chuẩn bị đón Thích Bạch đến cùng nhau dùng bữa tối, đây là yêu cầu của nàng, mấy ngày nay tuy hắn bề bộn công việc nhưng đều bồi nàng cùng ăn, Thích Bạch cũng nghe theo nàng, hắn biết, đây là nàng sợ hắn bỏ bê không dùng bữa đúng giờ.

    Lúc dùng bữa Quý U đem chuyện ngày mai Giang thị cùng mẫu thân của nàng tiến cung thăm nàng nói cho Thích Bạch nghe, Thích Bạch nghe xong cũng gật đầu nhưng chưa nói gì.

    Dùng bữa tối xong Thích Bạch lại vội vàng về Dưỡng Tâm điện, Quý U thì chuẩn bị tắm rửa một chút, tuy nàng còn đang trong kỳ nguyệt sự nhưng mà không tắm rửa thì nàng không thể chịu được.

    Mãi đến khi Thích Bạch quay về thì Quý U đã ngủ rồi, Thích Bạch đã tắm rửa tại Dưỡng Tâm điện nên hắn trực tiếp leo lên giường ôm Quý U vào ngực, nàng cũng không tỉnh mà ôm lấy eo hắn, vùi đầu vào ngực hắn ngủ say sưa. Nhìn bộ dáng ngoan ngoãn của nàng, Thích Bạch siết chặt tay ôm nàng, chìm vào giấc ngủ.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 34 : Mẫu thân
    Hôm nay Quý U vội vàng đứng lên hầu hạ Thích Bạch mặc quần áo, lại bắt hắn dùng chút đồ ăn sáng rồi mới để hắn đi Dưỡng Tâm điện. Thích Bạch nhìn nàng sáng sớm đã thức dậy hầu hạ hắn thì vô cùng bất đắc dĩ, bởi vì nguyệt sự của nàng tới, thái y nói nàng nên nghỉ ngơi thật tốt, hắn không muốn nàng tỉnh dậy sớm như vậy.

    Nhưng Quý U nói ba ngày đã là cực hạn rồi, không để cho nàng tiễn hắn ra cửa thì nàng sẽ khóc cho hắn xem, Thích Bạch cũng chỉ có thể nghe theo nàng, hôn nàng say đắm rồi mới bước đi.

    Quý U phân phó Niệm Hạ đem một ít tơ lụa Hoàng thượng ban thưởng đến cho nàng, nàng cũng không thêu gì nên đưa cho mẫu thân là được rồi, cũng phải đưa cho Giang thị một ít, bằng không cũng không biết ăn nói làm sao. Lấy thêm chút thuốc bổ, như vậy mới có thể xếp dược liệu của nàng vô chung, đợi Niệm Hạ ra ngoài, Quý U liền lấy lễ vật trong không gian ra.

    Giang thị có thể nhịn đến bây giờ mới tới tìm nàng đã là không dễ dàng. Tuy nói chuyện gặp chủ mẫu trong nhà cũng không có gì hay ho, nhưng Quý U vẫn muốn gặp mẫu thân của Quý Như. Nghe Niệm Hạ thông báo các nàng đã đến, Quý U chỉnh lý lễ vật một chút rồi để cho Niệm Hạ thỉnh các nàng vào.

    Nhìn hai người đang hành lễ trước mặt, Giang thị một thân trang phục màu đỏ cùng Quách thị trang nhã, ánh mắt Quý U trầm xuống.

    Giang thị kinh diễm nhìn Quý U trước mắt, nhìn cung điện khí phái này chỉ hận không thể tiến lên xé nát mặt nàng. Nữ nhi đáng thương của nàng đang phải ngồi ngốc ở lãnh cung, tiện nhân này thế nhưng lại sống quá thoải mái, tỷ muội tình thâm cái gì, nàng ta như thế làm sao có thể xứng đáng với nữ nhi của mình được!
    Quách thị ánh mắt rưng rưng nhìn Quý U, từ lúc nữ nhi vào cung nàng chưa gặp lại lần nào. Nay nhìn thấy, nữ nhi không gầy đi, mặt mày hồng hào nảy nở, càng lúc càng xinh đẹp, thoạt nhìn rất tốt, nàng mới có thể an tâm được một ít.

    “Mẫu thân mau đứng lên, ngồi xuống ghế đi, giữa chúng ta cũng đừng làm mấy cái nghi thức xã giao gì đó.” Quý U nâng Quách thị đứng dậy, hướng Giang thị nói.

    Giang thị trong lòng tức giận, ai biết ngươi gọi mẫu thân nào. Tiện nhân kia mà tính mẫu thân cái gì! Nhưng hôm nay nàng không tới để gây chuyện.

    Giang thị vừa ngồi xuống liền từ ái nói “Xem ra con rất tốt, mẫu thân cũng yên lòng, ta cùng Quách di nương mỗi ngày ở nhà đều nhắc đến con suốt, ngóng trông con có thể hảo hảo sống thật tốt.”

    Quý U gật đầu “Nữ nhi rất tốt, chỉ là quá nhớ nhà, phụ thân ở nhà có khỏe không ạ?”

    Giang thị nghe được cái này thì cảm thấy không tự nhiên, dù sao cũng là Quý Như làm hại cha nàng vừa sang năm mới đã phải đóng cửa ở trong phủ kiểm điểm, nàng muốn vào cung cũng giấu giếm hắn, thẳng đến khi tin tức trong cung truyền đến hắn mới biết, lúc này mà tức giận thì cũng đã muộn.

    “Phụ thân con ở yên trong phủ, thật lâu mới có thời gian nghỉ ngơi, ở nhà đọc sách.” Giang thị tiếp nhận lời này liền nhanh chóng chuyển sang chuyện khác “Con cũng đã lâu chưa gặp Quách di nương, hôm nay ta mang nàng đến thăm con một chút.”

    Quý U vẫn luôn nhìn Quách thị, không giống với Giang thị nở nang, diễm lệ đường hoàng, Quách thị rất dịu dàng, ít nói, nhỏ xinh, nữ nhân như vậy thật sự là nên được bảo hộ chu toàn.

    Quý U liền hiểu vì sao phụ thân nàng lại áy náy với mẫu thân như vậy, Quách thị không đau, không hận, không oán sao? Nàng đều không có, nếu nàng đã yêu Quý Lĩnh, thì nàng liền lựa chọn bao dung, tha thứ, nhẫn nhịn. Nhìn mẫu thân nàng nở nụ cười vui vẻ, Quý U cũng cười lên, đây là mẫu thân của nàng.

    Giang thị mang theo Quách di nương tới đây không phải để hai người các nàng khoe khoang mẫu tử tình thâm, con gái nàng còn đang ở lãnh cung! “Con nay đã thành Tích tiệp dư nương nương, mẫu thân thật sự cao hứng cho con, nhớ ngày nào con cùng Như nhi còn bé như vậy, nay đều đã lớn hết cả rồi, Như nhi nay lại… Mắt thấy sắp qua tháng giêng, Như nhi ở tại chỗ kia phải làm sao a.” Nói xong Giang thị liền khóc rống lên.

    “Ai, tỷ tỷ phạm phải sai lầm lớn như vậy, nữ nhi cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể để cho Linh Đông đi hầu hạ tỷ tỷ, nữ nhi mới an tâm một chút.” Quý U khóc không nổi, chỉ có thể giả bộ thở dài.

    Giang thị một trận tức giận, phái nha hoàn đi là xong sao? Ngươi ở đây ăn sung mặc sướng, sao không nghĩ xem tỷ tỷ ngươi sống qua ngày như thế nào? “Cái này…Con cùng Hoàng thượng nói chuyện đi, cầu tình, hiện tại con đang được sủng ái, con quên lúc nhỏ tình cảm hai con rất tốt sao?”

    Quách di nương chịu đi theo Giang thị đương nhiên là vì nàng nhớ nữ nhi của mình vô cùng, chứ không phải để Giang thị ép nàng đi cứu Quý Như. Vạn nhất liên lụy đến nữ nhi, Quách thị sẽ hối hận đến chết. “Phu nhân, Hoàng thượng miệng vàng lời ngọc, làm sao có thể dễ dàng sửa đổi, chúng ta không nên làm khó Tích tiệp dư nương nương.”

    Giang thị vẻ mặt giận dữ, quát Quách thị “Tích tiệp dư nương nương cái gì, nàng là nữ nhi của ta, Quý Như là tỷ tỷ của nàng, đích tỷ đó, ngươi không hiểu sao?”
    Quý U chỉ muốn cười lạnh, mẫu thân nàng vừa mở miệng thì Giang thị đã không giả bộ được nữa, ngươi hận nàng bao nhiêu đây? Mẫu thân không gọi nàng là Tích tiệp dư thì gọi gì đây? Trước mặt nàng mà còn dám đối xử với mẫu thân nàng như vậy, có thể thấy được nàng ta đã ngấm ngầm quát tháo trong lòng, hiện tại mới không thể khống chế được chính mình.

    “Quý Như đúng là tỷ tỷ ruột thịt của ta, nhưng nàng phạm sai lầm gì ngươi không biết sao? Trước mặt văn võ bá quan làm mất hết thể diện của Hoàng thượng, mà ta không chỉ là muội muội của nàng, ta còn là nữ nhân của Hoàng thượng. Nàng đánh mất mặt mũi của Hoàng thượng thì nàng phải nhận trừng phạt, ta không thể giúp được nàng. Ta kính trọng ngươi nên ngươi nổi giận đối với ta cũng không quan trọng, nhưng không được đối xử với mẫu thân ta như thế!” Quý U lười phải tiếp tục giả bộ, nàng cũng muốn xem xem Giang thị còn không biết xấu hổ đến mức nào.

    Giang thị vừa thấy ý tứ Quý U không muốn giúp mình, cũng không gọi mình là mẫu thân nữa thì liền tức giận. “Nàng mà xứng được gọi là mẫu thân sao, chỉ là một tiện thiếp, ta chịu mang nàng đi ra ngoài thì nàng cũng nên biết đủ đi. Còn ngươi, nghe không được lời hay đúng không, tốt nhất là ngươi nên đi cầu Hoàng thượng thả Quý Như ra, bằng không ta sẽ tra tấn Quách thị đến chết. Ngươi chỉ là một thứ nữ, vừa làm đến tiệp dư thì không thèm để ta trong mắt nữa hả? Có phải là ngươi quên mất Quách thị và đệ đệ ngươi hiện tại vẫn đang ở trong phủ không?” Giang thị nói xong thì vuốt vuốt trang phục của mình, nói cho các nàng biết, trang phục màu đỏ này chính thê mới có tư cách mặc.

    Quý U cảm thán, đúng là có kỳ mẫu tất có kỳ nữ, trách không được nàng một lòng say mê nhưng không được một điểm thương xót của người khác, bởi vì loại người này chỉ vì bản thân mình, không coi người khác là người. Quý U lơ đãng nhìn ra cửa, hy vọng Giang thị không để nàng thất vọng.

    “Ngươi quên mất thân phận chính thê của mình như thế nào mà có, đúng không? Ta cũng không ngại nhắc cho ngươi nhớ. Còn có bây giờ ta là nữ nhân của Hoàng thượng, nhục mạ phi tần chính là coi rẻ hoàng quyền. Ta kính ngươi là chủ mẫu, nhưng ngươi cứ buộc ta đi cầu Hoàng thượng mà không chịu xem lại tội tỷ tỷ mắc phải là tội gì!” Quý U tức giận lộ rõ trên mặt.

    “Làm sao ta có thân phận chính thê sao? Là phụ thân ngươi yêu ta, cho ta! Mẫu thân ngươi chỉ là một di nương, tiện thiếp, dù cho ngươi là người của Hoàng
    thượng thì ngươi cũng chỉ là một thứ nữ đê tiện, vẫn phải hiếu kính ta. Nhục mạ ngươi? Ta là chủ mẫu, việc ta giáo huấn ngươi là thiên kinh địa nghĩa. Quý Như phạm cái sai lầm gì? Đừng cho là ta không biết, nhất định là ngươi hãm hại nàng. Ngươi chính là cái đồ bạch nhãn lang, uổng công Quý Như đối xử tốt với ngươi như vậy, ngươi lại ghen tỵ với nàng!” Giang thị hận nhất là người khác nói nàng không được sủng! Hận nhất là người khác nói Quý Lĩnh không yêu nàng! Hận nhất là người khác nói nàng giở thủ đoạn để được thân phận chính thê!

    Quý U tức giận đến cười “Ta ghen tị với nàng? Ta ghen tỵ với nàng về cái gì?”

    Giang thị nhìn diện mạo của Quý U, lại nghĩ tới địa vị của nàng nhất thời nghẹn lời, liền nghĩ ra lời đe dọa dụ dỗ nói tiếp “Ngươi chính là mang lòng oán hận, ngươi ghen tị với thân phận đích nữ của nàng. Muốn chứng minh ngươi không hại nàng cũng được, ngươi cầu xin Hoàng thượng thả nàng ra đi, về sau các ngươi vẫn là tỷ muội tốt, tỷ tỷ ngươi nhất định sẽ đối tốt với ngươi. Hoàng thượng vẫn sẽ sủng ái ngươi, đến thời điểm nào đó ngươi có thể để Như nhi giúp ngươi một chút. Đương nhiên ta cũng sẽ chiếu cố Quách di nương cùng đệ đệ ngươi thật tốt.”

    Giang thị nghĩ Quý U ngu xuẩn đến mức nào đây, “Thân phận chính thê của ngươi đúng là do phụ thân ta cho, nhưng cho như thế nào chẳng lẽ ngươi quên sao? Ngươi chen chân giữa phụ mẫu ta như thế nào, ngươi hủy gia đình ta còn chưa đủ sao? Ngươi nói ngươi là đại mẫu thân của ta, ngươi từng thương yêu ta sao? Mẫu thân ta có từng ỷ vào sự sủng ái của phụ thân làm cho ngươi xấu hổ sao? Ta có ỷ vào sự sủng ái của phụ thân ức hiếp Quý Như sao? Mẫu thân ta một mực nhượng bộ còn chưa đủ sao? Đệ đệ ta còn nhỏ như vậy đã chọc đến ngươi sao? Một chút chứng cớ ngươi cũng không có đã liền chắc chắn là ta hại Quý Như, còn mang mẫu thân cùng đệ đệ ra uy hiếp ta, ngươi có phải là khinh người quá đáng rồi không?” Quý U hỏi mấy câu cũng không khơi lên được một chút áy náy của Giang thị, nhưng lại làm Quách thị bật khóc.

    Quách thị tiến lên ôm lấy Quý U đang tức giận đến run rẩy, nhẹ nhàng vỗ lưng của nàng nói “Không có việc gì, không có việc gì, ta không sao. Con không cần tức giận, ta ở trong phủ rất tốt, đệ đệ của con cũng được ta chiếu cố tốt lắm, không cần nghe nàng nói bậy, nàng cố ý dọa con thôi, con đừng lo lắng nữa, chúng ta đều rất tốt.”

    Nước mắt Quý U đột nhiên không khống chế được rớt xuống, nàng ôm Quách thị hướng về phía Giang thị quát lên “Đây mới là mẫu thân của ta, bởi vì ngươi, ta không thể ở trước mặt người khác gọi nàng một tiếng mẫu thân!”

    Giang thị vẻ mặt khinh bỉ nhìn các nàng mắng “Cái gì mà do ta làm hại? Chính là do nàng không quyền không thế, nếu không có cái khuôn mặt kia mê hoặc phụ thân ngươi thì hắn cũng không trọng sắc phụ nghĩa! Ta gả cho phụ thân ngươi nhưng hắn có để cho ta một sắc mặt tốt nào chưa? Sao ta phải yêu thương ngươi? Mẫu thân ngươi là tiện nhân, ngươi cũng là tiện nhân như nàng mà thôi, ta phi! Nhất định là ngươi không biết, lúc không có ngươi và phụ thân ngươi trong phủ, ta luôn chỉ vào mặt nàng mà chửi mắng, nàng dám nói cho các ngươi nghe sao? Các ngươi vĩnh viễn đều sẽ cúi đầu trước mặt ta, cho nên ta cho ngươi biết, một ngày mà ngươi không cứu Quý Như ra là một ngày ta tra tấn mẫu thân ngươi. Ngươi có thể chờ xem có phải là ta uy hiếp ngươi không, hơn nữa ta còn chưa tố cáo phụ thân ngươi sủng thiếp diệt thê đâu, ta cũng muốn xem xem còn có vương pháp hay không! Mẫu tử các ngươi trời sinh đã là tiện nhân…”

    “Đủ rồi!” Lúc này đại môn Vĩnh Thọ cung bị một cước đá văng.

    Mọi người trong phòng đều quay đầu lại nhìn, liền thấy Thích Bạch một bộ dáng tức giận đang nhìn chằm chằm vào Giang thị ngang ngược.

    Thích Bạch tuy rằng bận rộn nhưng nghĩ tới hôm qua Quý U nói với hắn hôm nay chủ mẫu nhà nàng sẽ mang mẫu thân nàng đến đây, hắn liền dành chút thời gian đến xem xem có phải nàng ở trước mặt mẫu thân sẽ là một bộ dáng tiểu hài tử hay không, hơn nữa cũng có thể cho nàng một sự kinh hỉ.

    Đi tới cửa liền thấy Niệm Hạ vẻ mặt do dự không dám đẩy cửa vào, đến gần thì nghe thấy âm thanh cãi vả vang lên.

    Không nghe thì không có việc gì, nhưng nghe được lại làm hắn tức chết, cái loại người gì dám cùng bảo bối của hắn nói chuyện. Hắn không tiến vào, hắn muốn nghe xem người này còn có thể kiêu ngạo đến mức nào.

    Thẳng đến lúc hắn nghe không nổi nữa, đá văng cửa bước vào. Nhìn đến tình cảnh trong phòng hắn chỉ hận không thể lập tức gọi người đem phụ nhân độc địa này mang xuống loạn côn đánh chết. Quý U nước mắt đầy mặt ôm mẫu thân nàng, mà chính thê của Quý Lĩnh còn đang chỉ tay vào mặt các nàng, một bộ dáng chưa mắng chửi hả dạ.

    Giang thị thấy một thân trang phục của người này thì liền hiểu rõ, kinh hách quỳ trên mặt đất hành lễ với Hoàng đế, Quách thị nhìn thấy cũng vội vàng quỳ xuống, thời điểm Quý U định đứng dậy hành lễ với hắn, hắn lại đến bên người nàng, ôm nàng vào ngực.

    Thích Bạch lười phải cũng phụ nhân này nói lời vô nghĩa “Ngươi nói ngươi có quyền có thế, gia phụ ngươi là ai? Nói trẫm nghe một chút, để trẫm xem xem có phải trước mặt hắn trẫm cũng phải cúi đầu!”

    Giang thị sợ hãi đến choáng váng, năm đó phụ thân nàng là quân sư bên cạnh thừa tướng, hiện tại đã không còn được trọng dụng. Nếu còn mở miệng ra nói nhiều quyền nhiều thế trước mặt Hoàng đế thì đúng là chờ người chê cười.

    “Dân phụ có tội, xin Hoàng thượng thứ tội!” Hiện tại nàng chỉ có thể cúi đầu xin tha. Giang thị nhìn thấy Hoàng đế sắc mặt vẫn xanh mét như cũ, khẽ cắn môi liều mình nói “Hoàng thượng, ngài đã bị nữ nhân dối trá này lừa rồi, là nàng hãm hại Quý quý nghi. Hơn nữa dân phụ là chủ mẫu, nàng đã bất hiếu với dân phụ. Nàng ghi hận dân phụ là chủ mẫu lại ghen tị với đích tỷ của nàng nên mới ám hại Quý quý nghi, thỉnh Hoàng thượng làm chủ cho dân phụ a!”

    Thích Bạch nhìn phụ nhân ngu xuẩn đang quỳ cầu xin tha thứ lại không quên bôi nhọ nữ nhân của hắn, mặt không chút thay đổi nói “Nói bậy! Nhìn thấy ngươi chỉ làm bẩn ánh mắt trẫm, ngươi thật không xứng làm đại mẫu thân của Tích tiệp dư. Tiểu Thịnh Tử lãnh chỉ, thê tử của Binh bộ thị lang Quý Lĩnh thô tục không chịu nổi, nhục mạ phi tần, coi rẻ hoàng quyền, không xứng là mẫu, không xứng là thê, lệnh cho Quý Lĩnh hưu thê. Người đâu, mang nàng xuống, vả miệng ba mươi cái!” Loại người này mà chỉ loạn côn đánh chết thì quá tiện nghi cho nàng rồi.

    Giang thị bất chấp tất cả vu oan cho Quý U, nàng nằm mơ cũng không nghĩ tới kết cục này. Giang thị liều mạng dập đầu cầu xin Hoàng đế tha thứ, vả miệng đã là muốn mạng của nàng. Nàng từng này tuổi mà còn bị hưu thì về nhà nàng sẽ sống thế nào đây.

    Bất quá Thích Bạch chỉ hô một câu “Người đâu, mang ra đi”, liền nhẹ nhàng ôm lấy Quý U không cho nàng xem bộ dạng khóc lóc của Giang thị.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 35 : Cảm động
    “Ý trung nhân của ta là anh hùng cái thế, ta biết có một ngày hắn sẽ xuất hiện giữa sự chú mục của vạn người, thân khoác thánh y, chân đạp mây bảy sắc đến cưới ta…” Lúc Quý U nhìn thấy Thích Bạch đến đột nhiên lại nghĩ đến những lời này, hắn là đến giúp nàng. Thẳng đến lúc bị hắn ôm vào lòng, tim nàng vẫn đập thình thịch không khống chế được.

    Kỳ thật, tối qua lúc nàng nói với Thích Bạch hôm nay mẫu thân nàng nhập cung thì nàng đã đoán được là hắn sẽ đến đây, rốt cuộc thì nàng hiểu hắn từ lúc nào nàng cũng không biết. Đây là nàng dựa trên bản năng tin tưởng hắn, cảm thấy nhất định hắn sẽ đến.

    Quý U có thể nhịn Giang thị một chút nhưng Thích Bạch thì không giống như vậy, nàng không nhịn cũng được, như Giang thị nói lúc nãy, nàng ta có thể thừa dịp không có phụ thân ở đó mà khi dễ mẫu thân, nàng cũng có thể thừa dịp không có người ngoài mà trừng trị nàng ta. Nhưng Thích Bạch có thể đường đường chính chính phạt Giang thị, còn Quý U lại không thể, đây là hiếu đạo, Giang thị có thể bất nhân, nàng lại không thể bất hiếu.

    Quý U đã cô đơn rất lâu rồi, từ khi tiếp thu ký ức của nguyên chủ, không thời khắc nào mà nàng không khát vọng được nhìn thấy phụ mẫu nàng, nàng luôn muốn thay nguyên chủ hiếu kính hai người họ. Hôm nay Giang thị một bộ dáng cao ngạo mang mẫu thân Quý U tới đã là làm cho nàng tức giận rồi, từng từ của nàng ta đều như đâm vào trong lòng nàng, nếu Giang thị mắng nàng thì có lẽ nàng đã không khó chịu như vậy, nhưng mắng mẫu thân nàng thì nàng không cách nào khống chế chính mình.

    Thời khắc đại môn bị đá văng ra, nàng nhìn Thích Bạch đứng ngoài cửa, ánh nắng mùa đông theo cánh cửa mở ra, chiếu rọi trên người hắn, nàng phảng phất như thấy được người mà cả đời này nàng sẽ dựa vào. Kỳ thật, Quý U luôn luôn không có cảm giác an toàn, nhiều kiếp lang bạt đã làm cho nàng rất bất an, nhưng dường như Thích Bạch đang bù đắp cho nàng sự thiếu hụt gì đó. Tuy nàng đoán hắn sẽ đến nhưng lúc nhìn hắn thật sự tới đây, Quý U vẫn không khống chế được nhịp tim của mình, nàng từng bước dẫn dụ Thích Bạch, rồi lại phát hiện chính mình cũng từng bước luân hãm.

    Mãi đến lúc Giang thị tuyệt vọng la lên, từ từ bị kéo ra xa, Quý U mới hồi phục tinh thần. Thích Bạch ngẩng đầu nhìn nữ nhân của hắn, thở dài, dùng tay ôn nhu lau đi nước mắt trên gò má nàng, mở miệng trách mắng “Nàng khóc làm gì, mọi chuyện đều có ta để dựa vào, chút chuyện này nàng làm cũng không xong, cứ chịu ấm ức như vậy. Nàng cứ biểu hiện tính tình như khi ở trước mặt ta, xem nàng ta có dám làm gì nàng không?”

    Ánh mắt Quý U ướt át, nhưng trong lòng lại bật cười, hắn nói gì vậy không biết. Quý U nhẹ nhàng vỗ bả vai Thích Bạch, nói “Đúng, đúng, đúng. Ngài uy vũ khí phách nhất, danh chấn bốn phương, bách tính phải cúng bái.”

    Nói xong nàng đẩy Thích Bạch ra, nhanh chóng đến đỡ mẫu thân nàng, Quách thị kỳ thực đang ngơ ngẩn. Mãi đến lúc bị Quý U đỡ dậy cũng chưa tiếp thu được hiện thực, người đang vạn ngàn cưng chiều nữ nhi của nàng với người vừa mới nổi giận lôi đình kia là cùng một người sao, vẫn là Hoàng thượng sao?

    Lúc Quách thị nhìn thấy Hoàng thượng đến thì còn lo sợ hôm nay nàng sẽ làm liên lụy đến nữ nhi của mình, chung quy thì chuyện nữ nhi đối đãi không tốt với chủ mẫu cũng sẽ bị chụp một cái mũ bất hiếu. Nhìn Quý U khóc, nàng đã cảm thấy hối hận, dù nhớ nữ nhi đến mức nào nàng cũng không nên theo Giang thị tiến cung, rõ ràng nàng biết Quách thị muốn ép Quý U giúp Quý Như, nhưng nàng cảm thấy Giang thị sẽ không dám quá mức làm càn. Không ngờ, lúc nữ nhi cự tuyệt giúp Quý Như nàng lại xé rách mặt ra đấu khẩu.

    Quách thị luôn nói thật với Quý U, tuy rằng Giang thị sẽ thừa lúc không có mặt Quý Lĩnh mà châm chọc khiêu khích nàng nhưng sẽ chỉ giới hạn ở đó thôi. Động tác lớn hơn Giang thị cũng không dám làm, cho nên nàng không nói với Quý Lĩnh. Con người sống ở trên đời, làm gì có nhiều chuyện hoàn mỹ như thế được, nàng có phu quân tốt, có U U cùng Hạo Hạo ngoan như thế thì còn đòi hỏi gì nữa.

    Quách thị đã sớm nhận mệnh, nàng cũng không cảm thấy số mình là số khổ, càng không ngờ Giang thị sẽ bị hưu, mà lại còn do Hoàng thượng hạ chỉ. Bây giờ nàng còn chưa hoàn toàn rõ ràng vì sao mọi chuyện lại tới bước đường này rồi.
    Hoàng thượng nhìn Quách thị đang ngẩn người, rốt cuộc hắn cũng biết Quý U giống ai. Hắn ho khan một chút, nhìn thấy Quách thị cả kinh lại định quỳ lạy thì vội tiến lên đỡ một chút “Không cần đa lễ, ngồi xuống đi, cùng U U nói chuyện.”

    Quý U nửa ôm mẫu thân ngồi xuống, nàng cũng ngồi xuống bên cạnh mẫu thân, thuận tiện kéo Thích Bạch ngồi bên người nàng. Trong phòng chỉ còn sót lại tiếng Quý U cũng Quách thị trò chuyện.

    “Mẫu thân, không cần khẩn trương, Hoàng thượng rất tốt.” “Phụ thân ở nhà có khỏe không? Hạo Hạo có nhớ nữ nhi không?” “Thật sao? Hạo Hạo rất thông minh, lúc nữ nhi tiến cung hắn chỉ vừa nhận được mặt chữ, hiện tại đã lợi hại như vậy rồi?” “Nữ nhi ở trong cung rất tốt, người xem, Hoàng thượng đối xử rất tốt với nữ nhi, ăn ngon ngủ ngon, mọi người không cần quá lo lắng cho con…”

    Từ đầu đến đuôi Thích Bạch đều không mở miệng nói lời nào, chỉ lẳng lặng ở bên cạnh nghe U U làm nũng với mẫu thân nàng, cùng mẫu thân nàng nói chuyện nhà cửa, nhìn nàng cười vui vẻ hắn không kìm được, khóe môi khẽ cong lên.

    Đến lúc sắc trời không còn sớm, Quách thị nói muốn xuất cung, ở thêm nữa thì không tiện. Quý U rất muốn lưu Quách thị lại dùng bữa tối, nhưng Quách thị mà cùng Hoàng đế dùng bữa thì nhất định sẽ vô cùng khẩn trương. Hơn nữa Giang thị bị đuổi ra khỏi cung, Hoàng thượng lại còn hạ chỉ như vậy, không biết lão gia ở nhà ra sao rồi.

    Quý U xem Quách thị nhất định đòi rời đi thì đành gật đầu, để Niệm Hạ giúp Quách thị mang lễ vật lên xe ngựa. Sau khi lưu luyến không rời tiễn mẫu thân rời đi, Quý U liền xoay người ôm lấy Thích Bạch.

    “Người ta thật sự rất nhớ mẫu thân, nhớ phụ thân.” Quý U vùi đầu vào lồng ngực Thích Bạch, nũng nịu nói.

    Thích Bạch sờ sờ đầu nàng, dỗ dành “Giống như đứa nhỏ không chịu lớn lên vậy, về sau sẽ để cho phụ mẫu nàng thường xuyên tiến cung bồi nàng, một thời gian nữa sẽ để nàng gặp phụ thân.”

    Quý U cọ cọ ngực hắn, còn không hài lòng, nhón chân lên ôm lấy cổ hắn “Chàng đối tối với ta như vậy, ta cảm động thì biết làm sao bây giờ?”

    Thích Bạch vỗ cái mông nhỏ của nàng, để cho nàng cứ ôm cổ hắn, hắn bế nàng lên giường mới buông ra “Biết ta đối tốt với nàng mà nàng lại không chịu nói ra chuyện nàng bị khi dễ, nếu hôm nay ta không tới thì nàng định làm thế nào?”

    Quý U vẫn duy trì tư thế ôm Thích Bạch, ánh mắt xa xăm “Người ta có dự cảm là chàng sẽ tới, cho nên ta đang chờ chàng vì ta mà ra mặt.”

    Thích Bạch rất muốn bật cười, nếu thật sự là như vậy thì hắn sẽ cảm thấy tốt hơn một chút. “Nàng có muốn ta hạ chỉ cho phụ thân nàng lập mẫu thân nàng lên làm chính thê không?” Lúc nãy Thích Bạch bị Giang thị làm cho tức giận nên quên mất chuyện này, hiện tại nên hỏi ý kiến U U của hắn xem nên làm thế nào thì mới tốt.

    “Không cần đâu, chàng để cho phụ thân ta có cơ hội biểu hiện đi.” Quý U lắc đầu, nàng cảm thấy phụ thân nhất định sẽ muốn tự mình làm chuyện này.

    Thích Bạch chuẩn bị đáp lời lại bị Quý U lập tức hôn lên, Quý U ngồi trên giường ôn nhu hôn nam nhân làm cho nàng cảm động này, thẳng đến lúc hô hấp hắn dồn dập trực tiếp áp lên người nàng, kéo trang phục của nàng xuống. Bất quá hắn nghĩ đến chuyện nguyệt sự của nàng chưa kết thúc nên Thích Bạch chỉ ghé đầu vào nơi đẫy đà của nàng mà thở dốc.

    Tay Quý U càn rỡ, nàng ghé vào bên tai hắn thủ thỉ “Ta giúp chàng.”

    Cảm giác được động tác của Quý U, tai Thích Bạch đỏ bừng, nữ nhân này! Quá kỳ cục…

    --- ----Ta là đường phân cách---- ---

    Từ lúc trong cung truyền đến tin tức phê chuẩn cho Giang thị mang theo Quách thị nhập cung vấn an Tích tiệp dư thì Quý Lĩnh đã cảm thấy ngủ không được, cơm ăn cũng không vô, cả ngày cứ ở trong phòng đi tới đi lui, thỉnh thoảng lại đột nhiên ôm lấy Quách thị than thở. Hắn đã cùng với Giang thị tranh cãi một trận, cũng uy hiếp nàng ta nếu dám khi dễ và mắng nữ nhân của hắn thì hắn cái gì cũng sẽ không quản, chức quan cũng không cần nhất định sẽ hưu nàng ta! Nhưng hắn vẫn không yên lòng, lúc quay lại viện của Quách thị, hắn ôm nàng khuyên nàng đừng đi.

    Quý Lĩnh biết Quách thị vô cùng nhớ nữ nhi, nhưng hắn thật sự không dám giao một mình nàng cho Giang thị mang đi cùng ra ngoài, cũng không muốn Giang thị tiến cung làm khó xử Quý U. Nhưng U U đã bẩm báo với Hoàng hậu nương nương, bây giờ nói gì cũng đều đã chậm.

    Từ ngày Quý U nhập cung, Quý Lĩnh liền từ bỏ ý niệm từ quan, nếu ngay cả chức quan này hắn cũng không có thì Quý U ở trong cung sẽ không có chỗ để dựa vào. Nếu muốn giữ chức quan thì không thể để cho Giang thị nháo loạn, phụ thân của Giang thị vẫn còn chút quyền hành, có một phụ thân sủng thiếp diệt thê Quý U sẽ càng không dễ dàng. Quý Lĩnh chỉ có thể ủy khuất nữ nhân hắn yêu, trong lòng hắn luôn giằng co, không một ngày yên ổn.

    Nhìn Giang thị mang theo Quách thị ra cửa, tim Quý Lĩnh đập nhanh chóng. Quý Lĩnh để cho nhi tử ở bên cạnh đợi Quách thị về, trong chốc lát lại để nhi tử đọc sách để tĩnh tâm, trong chốc lát lại cùng nhi tử đi tản bộ với nhau. Mãi đến lúc quản gia hoang mang rối loạn chạy đến tìm nói người trong cung tới, Quý Lĩnh không kịp nghe xong liền tâm hoảng ý loạn chạy đến chính đường tiếp kiến.

    Quý Lĩnh không ngờ là sẽ nhìn thấy mấy thị vệ đang túm Giang thị tóc tai bù xù, mặt đầy máu, răng đã rơi rụng mấy cái, đứng phía trước là công công bên cạnh Hoàng thượng. Giang thị vừa nhìn thấy Quý Lĩnh liền cuống quýt quỳ xuống đất, khóc lóc “Lão gia, ngài không cần bỏ ta, ta nguyện ý làm thiếp, ngài để ta ở lại trong phủ đi, về sau ta sẽ không dám khi dễ Quách thị nữa…”

    Quý Lĩnh vẫn chưa rõ đây là tình huống gì đã nghe Tiểu Thịnh Tử công công nói câu “Binh bộ thị lang Quý Lĩnh tiếp chỉ.” Quý Lĩnh nhanh chóng quỳ xuống, đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Đây thật là lần đầu tiên Tiểu Thịnh Tử đọc loại thánh chỉ bắt quan viên hưu thê, Hoàng thượng bắt đầu quản lý chuyện trong phủ người ta từ khi nào a. Bất quá Giang thị này thật sự là gan lớn bằng trời, dám gào thét với Tích tiệp dư nương nương.

    Quý Lĩnh không tin nổi những gì mình nghe được, hưu thê sao? Nhục mạ phi tần? Mãi đến lúc Tiểu Thịnh Tử ho khan nhắc nhở một tiếng, Quý Lĩnh mới vội vàng dập đầu nói thần tuân chỉ. Giang thị nghe được, bất chấp có người bên cạnh ngăn trở, muốn chạy đến bên người Quý Lĩnh van cầu. “Lão gia, một đêm là phu thê vạn ngày tình nghĩa, tại sao ngài lại nhẫn tâm như vậy. Ngài đi van cầu Hoàng thượng đi, về sau ta thật sự không dám nữa. Lão gia, ta theo ngài nhiều năm như vậy, sao ngài lại nhẫn tâm. Ngài bỏ ta thì ta biết sống thế nào?”

    Quý Lĩnh nhìn Giang thị đang khóc lóc cũng có chút đồng tình. Nhưng hắn với nàng ta một đêm là phu thê, ngày ngày lại thù hận. Hắn hận nàng ta tính kế hắn, hận sự vô năng của bản thân, ngày đêm không thể được giải thoát. Không ngờ, hôm nay sự thù hận ấy lại được kết thúc theo cách này. Hắn không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng nghe được nhục mạ phi tần cùng coi rẻ hoàng quyền thì biết ngay Giang thị đã làm được chuyện tốt gì! Nhất định là tiểu nữ nhi cự tuyệt Giang thị nên nàng ta thẹn quá thành giận mà gây chuyện!

    Hiện tại Quý Lĩnh chỉ hy vọng Quách thị và U U không có chuyện gì. Mà Giang thị, nữ nhân này trước giờ không biết trời cao đất dày là gì, lúc nào nàng cũng cảm thấy mọi người thiếu nợ nàng, Giang thị đã tra tấn hắn cùng người hắn yêu nhiều năm như vậy, hưu nàng đã là hồi báo tốt nhất dành cho nàng rồi!

    Quý Lĩnh tiễn Tiểu Thịnh Tử cùng các thị vệ hồi cung, sau đó liền sai bảo hạ nhân chuẩn bị giấy và bút mực, một phong hưu thư đưa Giang thị rời đi.

    Đến khi Quách thị trở lại, liền nhìn thấy Quách lão gia đang đứng đợi nàng ở đại môn Quý phủ. Quý Lĩnh thấy nàng không bị thương chỗ nào thì nhẹ nhàng thở ra, nắm tay nàng về viện của bọn họ. Trên đường đi, Quách thị đem sự tình phát sinh trong cung kể với Quý Lĩnh, Quý Lĩnh nghe xong thì cảm thán, tiểu nữ nhi của hắn đã thật sự trưởng thành rồi.

    Vào đến phòng, các hạ nhân đem những lễ vật đặt xuống bàn xong liền rời đi.

    “Những thứ này đều là tâm ý của nữ nhi, mọi người trong nhà đều có phần, lúc thiếp nhìn thấy thì không biết nên khổ sở hay cao hứng, khổ sở vì không biết khi nào có thể gặp lại U U, cao hứng vì hiện tại U U của chúng ta sống rất tốt. Nàng đã trưởng thành, nhưng sự hoạt bát cũng khônghề biến mất.” Quách thị nói xong thì nghẹn ngào.

    Quý Lĩnh ôm Quách thị dỗ dành “Sẽ có cơ hội nữa mà, chúng ta hẳn nên cao hứng cho U U mới đúng. Rốt cuộc thì Giang thị cũng rời đi, không ngờ cuối cùng nữ nhi lại là người giúp chúng ta, hiện tại ta chỉ muốn lập nàng thành chính thê, về sau chúng ta sẽ cùng nhau sống những ngày thật tốt đẹp.” Quý Lĩnh cảm tạ Hoàng thượng đã không hạ chỉ để Quách thị làm chính thê, hắn muốn tự tay mình làm chuyện này!

    Quách thị cũng ôm Quý Lĩnh thật chặt, nàng cảm kích trời cao đã đối xử tử tế với nàng, mang đến cho nàng thật nhiều hạnh phúc.

    Mà Giang thị trở về Giang phủ nhận hết khinh bỉ, nàng không biết rằng, sau tết nguyên tiêu phụ thân của nàng sẽ bị điều ra xa kinh đô vì nàng, có thể đoán được nàng là tội nhân của Giang phủ thì sẽ có kết cục gì.

    Quý Như ở lãnh cung nghe được tin tức mẫu thân bị hưu thì mất hồn gào thét, tuy nhiên chuyện người sống ở lãnh cung trở nên điên loạn cũng không thiếu, không ai thèm để ý đến.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 36 : Tết Nguyên Tiêu
    Tết nguyên tiêu là ngày hội náo nhiệt nhất ở Hoằng La quốc, có thể coi là ngày toàn dân cùng vui mừng. Năm mới vừa sang, tết này mọi người nên vui vẻ hưởng thụ, dạo phố, làm đèn màu, đốt pháo hoa, ngắm đèn xem trăng, chơi đố đèn, cùng ăn bánh trôi, nhà nhà đèn đuốc sáng trưng, phi thường náo nhiệt. Trong dân gian cũng có rất nhiều hoạt động, xiếc ảo thuật, thả đèn trời, múa rồng, múa lân, đi cà kheo, đoạt đèn hoa đăng, đa dạng sinh động làm cho người người hoa mắt.

    Tuy rằng trong cung không náo nhiệt bằng ngoài cung, nhưng lại có một loại phong vị khác, đèn đuốc sáng trưng, nhiều loại đèn xa hoa trang trí toàn bộ cung điện, mang đến cảm giác huy hoàng.

    Bởi hôm qua được gặp mẫu thân nhân tiện cũng giải quyết luôn Giang thị, rồi lại gặp ngày tết vui vẻ, tâm tình của Quý U không thể chỉ dùng từ tốt để hình dung.
    Tuy nguyệt sự của nàng chưa qua, nhưng nàng đem tất cả những gì học được qua sách vở dùng trên người Thích Bạch, hảo hảo hầu hạ hắn hai lần. Thích Bạch ngoài miệng thì chê bai kỳ cục, nhưng tiếng rên mê người cùng vảnh tai đỏ ứng của hắn, không thể không khiến cho Quý U kiêu ngạo vì kỹ thuật của bản thân. >.<

    Tuy buổi tối Quý U ngủ muộn nhưng trời còn chưa sáng, nàng đã không để ý đến sự cản trở của Thích Bạch, đi chuẩn bị điểm tâm cho hắn.

    Phi tần tam phẩm trở lên đã có thể sở hữu phòng bếp nhỏ của riêng mình, Quý U còn chưa dùng qua. Bởi vì nàng luôn cùng Thích Bạch dùng bữa, mà bữa ăn của hắn đều do ngự thiện phòng chuẩn bị, căn bản là không cần dùng đến phòng bếp nhỏ. Hơn nữa mỗi phi tần đều có phân lệ hữu hạn, không có bữa ăn phong phú như Hoàng đế.

    Hôm nay, Quý U chạy đến phòng bếp nhỏ, để cho đầu bếp cùng Niệm Hạ lui ra, nàng tự tay chuẩn bị bánh trôi cho Thích Bạch ăn.

    Một người từng trùng sinh làm nữ đầu bếp, bị hệ thống bắt buộc phải tinh thông bàn ăn tám mươi món như Quý U mà nói, thì làm món bánh trôi thật sự không cần có người ở bên giúp đỡ. Nàng chuẩn bị làm món bánh trôi mè đen truyền thống nhất, nhân là đào cùng nhân là đậu phộng. Vô luận là rửa nguyên liệu, làm khô, xay thành bột, thêm bột mỳ, mật ong, đường, khuấy lên, nhào bột, làm bánh, cắt bánh thành khối, động tác nào của Quý U cũng vô cùng thành thục. Bởi vì đã lâu chưa làm lại nên sức lực của Quý U có chút theo không kịp, chung quy cũng vì hiện tại quá được nuông chiều, không giống như khi làm đầu bếp.
    Quý U đem bánh trôi nàng làm xong bỏ vào nồi nấu lên, nhìn nước trong nồi thiếc sôi trào, bánh trôi tròn vo béo mập ngụp lặn theo từng gợn sóng. Từ phía sau có người ôm chầm lấy nàng. Quý U liền hoảng sợ, cảm giác được sự quen thuộc đến từ phía sau, Quý U mới nhẹ nhàng dựa lên người Thích Bạch, vỗ nhẹ lên cái tay hắn đang đặt bên hông nàng “Sao chàng không ngủ thêm chút nữa, chạy đến đây làm gì?”

    Lúc Quý U vừa đi thì Thích Bạch cũng không ngủ được nữa, nàng đi làm điểm tâm cho hắn, hắn không muốn làm nàng mất hứng nên mới để nàng đi. Nhưng nằm trong chốc lát vẫn không cảm thấy an lòng, liền đến xem nàng. Đến cửa phòng bếp nhỏ thì thấy nữ đầu bếp cùng Niệm Hạ đều đang đứng bên ngoài, Thích Bạch nhíu mày, tiểu nữ nhân tự tay làm cho hắn sao?

    Lúc hắn đi vào Quý U đã làm đến bước nặn bánh trôi, cả phòng bếp chỉ có mình nàng, yên lặng lắng nghe âm thanh lửa cháy cùng âm thanh trong nồi, trong không khí có hương gạo nếp phiêu tán. Quý U một thân trang phục hồng nhạt đơn giản, gọn gàng, tóc chỉ vô cùng đơn giản dùng một cây trâm ngọc vấn lên, vài sợi tóc rũ xuống trên vai, biếng nhác nhàn nhã, đơn giản tự tại.

    Thích Bạch cứ đứng nhìn bóng dáng của Quý U mãi như vậy, cảm thấy khó tin tưởng ở những gì mình nhìn thấy. Tại sao hắn thích nàng hắn cũng không rõ ràng, có lẽ là do một khắc ở ngự hoa viên lúc trước làm hắn động tâm, cho hai người một cơ hội, phát hiện hai người hòa hợp, càng bên nhau tình càng sâu đậm. Cũng có lẽ là nhất kiến chung tình, sự hấp dẫn giữa hai tâm hồn.

    Đến khi Quý U mang bánh trôi đặt vào nồi, Thích Bạch mới bước lên một bước ôm lấy nàng, nghe được những lời nói nũng nịu, cảm thụ động tác thân mật của nàng, trong lòng Thích Bạch thỏa mãn nhưng lại mở miệng trêu nàng “Ta sợ không có điểm tâm để mà ăn, nên đến đây xem xem, nếu mà không có thật thì phải sớm phân phó cho Tiểu Thịnh Tử.”

    Quý U hừ một tiếng, “Chàng ít xem thường người khác đi, chàng cứ nói như vậy thì ta không thèm làm cho chàng ăn đâu.”

    “Vậy không được rồi, không ăn cơm còn chấp nhận được, chứ không thể không ăn nàng.” Thích Bạch hôn lên tai Quý U, nói nhẹ nhàng bên tai nàng, làm cho Quý U cảm thấy ngứa ngáy, nghiêng đầu đi chỗ khác. Thích Bạch thấy phản ứng của nàng thú vị như vậy nên cứ tiếp tục khẽ liếm lên tai nàng.

    Quý U vừa trốn tránh vừa hô “Ta không có ý đó, ý của người ta là dù ta có làm bánh trôi không ngon thì chàng cũng phải ăn.”

    Môi Thích Bạch đã chuyển tới cổ Quý U, tay cũng hướng vào phía trong y phục tìm kiếm, nghe nàng nói như vậy thì nén cười nói “Được, nếu không ăn bánh trôi thì không được ăn nàng, ta nhất định sẽ đem cả hai cái này ăn hết.”

    Quý U thật phải cảm tạ tên lưu manh này, đợi nàng làm xong bánh trôi mới đến quấy rầy, bằng không cứ như vậy thì không biết khi nào mới có điểm tâm mà ăn. Quý U lấy khuỷu tay đẩy đẩy tay Thích Bạch đang thò đến bên trong y phục của nàng “Để ta lấy cho chàng bánh trôi ăn nha, đều đã nấu xong rồi, chàng đừng tiếp tục quấy phá nữa.”

    Thích Bạch nhìn thấy bánh trôi trắng tròn mập mạp ở trong nồi, ngoan ngoãn buông tay ra, nhưng vẫn còn không cam lòng, nói mập mờ bên tai Quý U “Giống hệt hai cái bánh bao lớn trước ngực nàng, chắc chắn là ăn rất ngon.”

    Quý U thấy Thích Bạch lưu manh như vậy, liền cười cười ghé môi bên tai hắn nhẹ nhàng nói “Nhất định là tối qua ta hầu hạ chàng không thỏa mãn đúng không, đợi ăn xong thì ta lại hầu hạ chàng thật tốt nha.” Nói xong tay nàng liền hướng xuống phía dưới thân Thích Bạch tìm kiếm.

    Thích Bạch cuống quýt lui về sau, nghĩ tới tối qua thì vành tai đỏ bừng, trách mắng “Còn thể thống gì nữa, nàng mau nấu bánh trôi đi, trẫm đói bụng!” nói xong Thích Bạch liền vội vàng chạy về chính điện Vĩnh Thọ cung. Đi được vài bước thì xoay đầu lại nói “Nàng nhanh nhanh về với ta đi, gọi cung nữ bê, nàng đừng bê lên, nóng lắm.” Thích Bạch nói nhanh rồi vội vàng chạy mất.

    Quý U cong khóe miệng chậm rãi khuấy nồi bánh trôi, nam nhân này dám đùa giỡn nàng sao, vừa bị nàng trêu ghẹo đã xấu hổ không chịu nổi rồi.

    Đợi lúc Quý U mang theo Niệm Hạ bưng khay đến chính điện thì nhìn thấy Thích Bạch đã nghiêm trang ngồi đợi trước bàn ăn. Quý U lấy từ trên khay hai chén bánh trôi, Thích Bạch một chén, nàng một chén, nàng đã phân phó Niệm Hạ đem bánh trôi còn dư chia đều cho người phía dưới, tết nguyên tiêu mọi người đều nên ăn một chút.

    Niệm Hạ rất bội phục chủ tử, không thể tin được lần đầu tiên chủ tử đọc trên sách rồi làm ra mà có thể làm ra bánh trôi có hình có dạng như vậy được. Tuy rằng không biết hương vị như thế nào, nhưng hình dáng rất đáng yêu. Niệm Hạ vẫn luôn đi theo chủ tử, không biết là nàng có thể nấu ăn, nhưng chủ tử đọc sách cả ngày, khẳng định là học được trong sách rồi.

    Thích Bạch nhìn bánh trôi tròn vo, mập mạp, thơm ngào ngạt trước mắt liền có khẩu vị, cầm thìa ăn một ngụm, hương vị thơm ngọt liền chảy ra, vị nồng đậm, ngọt thanh, bánh trôi này ngọt đến tận trong lòng hắn. Thích Bạch nhanh chóng ăn xong.

    Quý U cũng thật cao hứng ăn hết bánh, hỏi “Thế nào? Chàng thấy ăn có ngon không?”

    Thích Bạch gật đầu, đặt Quý U lên người hắn rồi trả lời “Ăn rất ngon, U U của ta làm thì sao mà không ngon được.”

    Quý U ôm ngược lại Thích Bạch, cười vui vẻ “Về sau ta sẽ thường xuyên làm cho chàng ăn, có được không? Không cho chàng nói không được.”

    Thích Bạch sợ nàng mệt mỏi, nhưng nghe đến tuyên ngôn bá đạo của nàng thì hôn lên môi nàng, nói một tiếng “Được!”

    Lúc này Tiểu Thịnh Tử tiến vào, Quý U đoán là có việc gì gấp nên liền xuống khỏi người Thích Bạch, ngồi sang một bên. Tiểu Thịnh Tử vô cùng không muốn quấy rầy Hoàng thượng và Tích tiệp dư, nhưng lần nào hắn cũng là người cắt ngang. Hắn vừa ăn xong bánh trôi Tích tiệp dư nương nương tự tay làm, nguyên lai Tích tiệp dư nương nương còn có tay nghề này. Hắn liền cảm thấy Hoàng thượng không phải vô cớ mà sủng ái Tích tiệp dư nương nương.

    Nhưng người phía dưới báo lên có Lục thống lĩnh cầu kiến, Lục thống lĩnh đến đây thì hẳn là có việc gấp, hắn không thể trì hoãn nên đành vào báo với Hoàng thượng.

    Thích Bạch nghe Lục Viễn tới thì liền ôm lấy Quý U, hôn nàng thật mạnh mẽ rồi mới rời đi Dưỡng Tâm điện. Quý U nhìn bóng dáng Thích Bạch đoán lần sau gặp lại hắn chắc là ở trên yến tiệc tối nay rồi.

    Quý U không nghĩ nữa, ăn cũng ăn no rồi, thiếu ngủ thì nên ngủ bù thôi, nàng liền lên giường đi ngủ.

    Phi tần các cung đều đang chuẩn bị tham dự yến tiệc, đây chính là gia yến a, có tài nghệ thì biểu diễn tài nghệ, có tài sáng tác thơ thì nên sáng tác thơ, tính tình hoạt bát thì nên cùng Hoàng thượng nói chuyện vài câu, tính tình không tốt thì chỉ có thể trang điểm thật đẹp mong Hoàng thượng nhìn thấy. Tuy nói ngày mười lăm mỗi tháng Hoàng thượng đều đến cung của Hoàng hậu, nhưng hôm nay là tết nguyên tiêu thì không cần chú ý đến điều này, nên nhớ tết nguyên tiêu năm trước Hoàng thượng cho Tình quý tần thị tẩm đó.

    Có mấy người cảm thấy đêm nay Hoàng thượng hẳn là vẫn tìm Tích tiệp dư. Thứ nhanh nhất trong hoàng cung chính là tin tức, tin xấu thì càng nhanh truyền đi. Ngày hôm qua đại mẫu thân của Tích tiệp dư bị vả miệng và bị hưu, chuyện này không thể nói là các nàng biết đầu tiên, nhưng cũng không phải là biết quá muộn, ít nhất thì chuyện đại mẫu thân của Tích tiệp dư, mặt đầy máu bị lôi ra ngoài thì các nàng đều biết.

    Thân phận của Tích tiệp dư không phải là chuyện bí mật, chung quy cũng là vì trước khi tỷ tỷ của nàng bị biếm lãnh cung vẫn hay nhắc đến nàng trong lúc tán gẫu “Tuy rằng Quý U là thứ nữ nhưng ta vẫn đối xử với nàng như tỷ muội ruột thịt.” Ai có thể ngờ được tình cảnh hai người này bây giờ lại cách nhau một trời một vực như vậy được, một người gánh tội danh dơ bẩn bị biếm vào lãnh cung, một người lại nhận hết sủng ái của Hoàng thượng. Vốn xem thường thân phận thứ nữ của người ta, bây giờ không nói đích nữ, mẫu thân cũng đều không có. Mẫu thân nàng đã chừng này tuổi mà còn bị hưu, lại chọc giận Hoàng thượng, thật đừng trông mong có được những ngày tốt lành.

    Những chuyện này các nàng chỉ dám nghĩ thầm trong lòng, chuyện đại mẫu thân của Tích tiệp dư bị hưu càng chứng tỏ việc Hoàng thượng sủng ái Tích tiệp dư là sự thật, mà muốn giành được phần sủng ái này, các nàng chỉ có thể dựa vào bản lãnh của chính mình.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 37 : Trước yến tiệc
    Lúc Thích Bạch đến Dưỡng Tâm điện thì nhìn thấy Lục Viễn đang đợi trước cửa, Lục Viễn hành lễ với Thích Bạch, hắn liền mang theo Lục Viễn tiến vào Dưỡng Tâm điện.

    Trong lòng Lục Viễn đang rất hồi hộp, bất quá nghĩ đến sự mong chờ của muội muội, hắn chỉ có thể đến đây quấy rầy Hoàng thượng một chút. Nếu hắn không biết tâm tư của Nhạc Dao, thì việc đưa lễ vật hẳn sẽ không cảm thấy gì, nhưng hắn đã biết rồi, thật sự là có chút ngại ngùng.

    Thích Bạch nhìn Lục Viễn mang theo túi vải bên người, không biết tới cùng là hắn đến đây làm gì. Bình thường người này quả thực là không có chừng mực nhưng trên phương diện công việc thì lại rất nghiêm túc. Nhìn vẻ mặt hắn bây giờ, hơn phân nửa là không phải vì công việc.

    “Hoàng thượng, hôm nay là ngày lễ hội tốt lành, thần đến chúc phúc cho ngài nha. Ngài vừa từ chỗ Tích tiệp dư trở lại sao?” Lục Viễn vẫn như lúc trước, trêu chọc Hoàng thượng một chút.

    Thích Bạch nghĩ, chuyện của hắn cùng Tích tiệp dư thì liên quan gì đến ngươi, nên vẫn như cũ không thèm để ý đến Lục Viễn “Chúc phúc cái gì, không phải lúc lên triều đã nói sao? Chuyện gì cứ nói thẳng đi.”

    “Có thể giống nhau sao? Thần không chỉ nói ngoài miệng đâu nha, ngài xem, thần không phải đang mang lễ vật đến cho ngài sao?”

    Thích Bạch nghĩ Lục Viễn là người rất keo kiệt, lúc cùng đi ra ngoài hắn ta chỉ đi theo thôi, có bao giờ xuất bạc ra đâu, ngày lễ tết toàn đòi mình thưởng gì đó cho hắn, thế mà hôm nay lại mang lễ vật tới tặng?

    “Ngươi là người thế nào trẫm còn không rõ sao, không phải ngươi tích cóp bạc để nuôi vợ sao? Sao hôm nay lại bỏ ra tặng đồ gì đó cho trẫm?” Thích Bạch khẳng định là Lục Viễn có ý đồ khác, năm đó hắn muốn cưới thê tử cũng đã mang không ít đồ đến đây để cầu Thích Bạch tứ hôn. Tuy rằng Thích Bạch đều trả lại cho Lục Viễn, nhưng cái biểu tình của Lục Viễn cứ liếc mắt nhìn Thích Bạch lúc đưa đồ làm cho Thích Bạch không thể nào quên được.

    Lục Viễn cảm thán, ngài là Hoàng đế rồi, ta tặng lễ vật cho ngài làm cái gì? Lục Viễn cười ha hả nói “Hoàng thượng thật là hiểu thần, đây là lễ vật của Nhạc Dao tặng ngài.”

    Thích Bạch giật mình, nguyên lai là Lục Nhạc Dao đưa lên, như vậy còn có thể hiểu được.

    “Nhạc Dao ở trong phủ làm gì, từ lúc nàng trở về đến giờ trẫm chỉ gặp nàng một lần, phiền cho nàng nhớ đến trẫm.”

    “Nhạc Dao ở nhà rất ngoan ngoãn, làm chút thêu thùa may vá, đi theo mẫu thân của thần học cách quản gia. Đương nhiên là nhớ kỹ ngài rồi, mỗi ngày đều ở bên tai thần nhắc đi nhắc lại, giống hệt như lúc nhỏ vậy.” Lục Viễn không biết là nên thay muội muội cao hứng hay khổ sở, cao hứng vì Hoàng thượng vẫn nhớ rõ nàng, khổ sở vì loại nhớ này không giống như những gì muội muội muốn.

    Thích Bạch nghĩ đến khi còn nhỏ, mỗi ngày Lục Nhạc Dao đều đi theo hắn thì thấy buồn cười, nói “Ngươi không có chuyện gì làm thì mang nàng ra ngoài đi dạo đi, hôm nay là tết nguyên tiêu, bên ngoài nhất định sẽ rất náo nhiệt.”

    Lục Viễn gật đầu một cái nói “Đó là đương nhiên, khẳng định là hôm nay muội ấy muốn ra ngoài dạo chơi, Hoàng thượng có hứng thú không, chúng ta cùng đi?”

    Thích Bạch nghe thấy thì cảm thấy rất tốt, yến tiệc sẽ kết thúc sớm, có thể mang theo U U ra ngoài xem náo nhiệt một chút. Nhưng hắn không muốn có người khác cùng đi, bằng không hắn sẽ không có cơ hội ôm lấy nàng. Hắn phải cảm tạ Lục Viễn gợi ý cho hắn chuyện này, nhưng rất tiếc, hắn không định mang Lục Viễn theo. :z3:

    Thích Bạch nói chuyện vô cùng trực tiếp, không một chút uyển chuyển “Trẫm có hứng thú, nhưng không nghĩ là sẽ mang ngươi theo.” Thích Bạch để Tiểu Thịnh Tử từ tư khố cầm ra hai cái đèn hoa đăng Hòa Ngọc Khí cực kỳ tinh xảo thưởng cho Lục Viễn rồi liền đuổi hắn về.

    Lục Viễn nghe vậy thì sao mà không hiểu được, ngài đây là muốn mang Tích tiệp dư đi chơi chứ gì. Không cho hắn theo thì hắn liền không theo, đỡ cho muội muội u sầu. Tuy rằng hắn không biết muội muội dâng lên cái gì, nhưng hi vọng Hoàng thượng sẽ nhớ đến nàng. Hơn nữa Hoàng thượng cũng ban đồ cho nàng, hẳn là nàng sẽ rất cao hứng. Mấu chốt là Lục Viễn cảm thấy hắn buôn bán rất có lời, hoàn thành được mong muốn của muội muội, còn được ban thưởng lễ vật quý giá nữa!

    Lục Viễn đem lễ vật giao cho Hoàng thượng, rồi cầm lấy đồ Hoàng thượng ban thưởng, liền chầm chậm bước đi, thấy Hoàng thượng không có ý giữ hắn ở lại hắn mới bước nhanh rời đi.

    Thích Bạch mở túi, phát hiện ở bên trong là một cái đèn trời thật lớn, trách không được lại lấy túi to chứa. Lúc còn nhỏ, ba người bọn họ đã từng thả đèn trời cùng nhau, nhưng sau lúc hắn đại hôn hắn chưa từng chơi lại.

    Trước lúc châm đèn, mỗi người đều sẽ đem nguyện vọng của mình viết lên đèn, khẩn cầu tâm nguyện có thể được thực hiện. Bình thường đều thả đèn vào ngày lễ hội, nhưng nhìn thấy đèn trời này Thích Bạch lại nhớ tới khi nhỏ Lục Nhạc Dao rất thích chơi thứ này, nhớ rõ có mấy tết nguyên tiêu cùng nhau thả đèn, mỗi lần như vậy Lục Nhạc Dao đều vẽ hai người mập mạp, rất khả ái, nói một là nàng, một là Thích ca ca. Sau đó Lục Viễn sẽ liền hỏi vậy hắn đâu, Nhạc Dao nói muội cùng Thích ca ca ở một chỗ, mà ca ca sẽ cùng tẩu tử ở một chỗ, đương nhiên là không có ca ca ở đây rồi.

    Thích Bạch nhớ lại, cười một chút, một tiểu hài tử mới tám, chín tuổi mà lại nói ra lời này thật làm cho ca ca nàng kinh ngạc. Nghĩ đến đây, Thích Bạch muốn nhìn xem trên đèn này vẽ cái gì. Vừa mở ra thì thấy trên giấy vẽ một cái lư hương, bên cạnh lư hương là một con tằm đang nhả tơ, phía dưới viết mấy chữ “Đoán một từ ngữ”.

    Là “Tương tư”, Thích Bạch cảm thấy Nhạc Dao lại muốn chơi đùa, cười cười đem đèn trời gói lại, đưa cho Tiểu Thịnh Tử nhận lấy.

    Thích Bạch muốn biết U U của hắn có nguyện vọng gì, tối nay hắn quyết định sẽ cùng nàng thả đèn trời.

    Nghĩ tới chuyện này, Thích Bạch liền phân phó Tiểu Thịnh Tử đưa cho Quý U một cái đèn trời trước, sau đó mới nhìn tấu chương được dâng lên hai ngày nay.

    Mà Lục Nhạc Dao đang ở trong phủ chờ Lục Viễn về, nàng không biết rằng nàng đưa lễ vật khiến cho Hoàng thượng nở nụ cười, sau đó Hoàng thượng liền đi dỗ dành Tích tiệp dư cao hứng.

    Lục Nhạc Dao vẫn phân vân không biết nên trực tiếp bày tỏ tình yêu hay là nên mập mờ, cuối cùng nàng chọn mập mờ. Hiện nay Hoàng thượng đang cảm thấy Tích tiệp dư mới lạ, chưa thể xác định được thế cục trước mắt, bây giờ nàng mà thổ lộ thì rất có khả năng sẽ không có chút hiệu quả nào, nghiêm trọng hơn là còn có thể bị cự tuyệt.

    Cho nên nàng phải gợi lên hồi ức lúc nhỏ của Hoàng thượng, có hồi ức mới có thương tiếc, hơn nữa “Tương tư” mập mờ như vậy, sau này nàng tiến cung sẽ trở thành trợ lực cực lớn, một nhóm hành động nho nhỏ, đến cuối cùng sẽ mang lại cảm động to lớn! Một nữ hài si tình với hắn nhiều năm như vậy, một nữ hài ngây thơ, lãng mạn, khả ái như vậy, một nữ hài là thanh mai trúc mã với hắn, một nữ hài yêu hắn nhưng không dám mở lời, một nữ hài không cầu một thế một đôi người mà chỉ cầu được ở bên cạnh hắn, nữ hài như vậy còn không khiến hắn cảm động sao?

    Lục Nhạc Dao vô cùng tin tưởng đối với bản thân mình.

    --- ----------ta là đường phân cách---- ------ ----

    Không có Thích Bạch ở bên cạnh, Quý U tùy tiện ăn gì đó một chút rồi ngồi nghiên cứu nữ hồng, tuy nàng lãnh hội một ít trong trí nhớ của nguyên chủ, nhưng không phải cái gì nàng cũng tinh thông. Chung quy học nữ hồng thì sẽ phải thường xuyên đâm nhầm lên tay, từ nhỏ nguyên chủ Quý U đã được cưng chiều nên chỉ học được chút da lông sơ thiển.

    Quý U thừa dịp Thích Bạch không có ở đây mà học một chút, hiện nay không chỉ có thể thêu được mấy chữ, mà nàng còn thêu rất đa dạng. Quý U dựa trên khăn tay của mẫu thân thêu cho nàng, tay nghề của mẫu thân thì không còn gì để chê bai, góc phải trên mỗi chiếc khăn tay đều được thêu chữ “U” rất rõ ràng. Rõ ràng là dựa theo đó để theo nhưng vẫn không quá giống nhau.

    Về phần lễ vật, Quý U đặc biệt tặng hắn một đôi vớ màu trắng đơn giản, trên mỗi mặt chỉ thêu hai chữ “Bạch U” đơn giản, bên cạnh thêm một đóa hoa đào. Tuy nói chứ thêu xiêu xiêu vẹo vẹo, hoa đào lại không giống hoa, nhưng tâm ý là quan trọng nhất, kỳ thật Quý U cũng rất sợ Thích Bạch sẽ ghét bỏ. Tuy nói đã chuẩn bị lễ vật xong rồi, nhưng Quý U vẫn muốn tiếp tục học tập, nàng muốn sau này nàng sẽ thêu thật nhiều thứ tốt hơn cho Thích Bạch.

    Thời điểm Tiểu Thịnh Tử đến làm cho Quý U kinh ngạc, nàng tò mò mở cái đèn trời mà hắn mang đến, còn tưởng là Thích Bạch viết gì cho nàng, kết quả là trắng bóng, cái gì cũng không có.

    Quý U bĩu môi, tuy nàng biết hắn ở Dưỡng Tâm điện nhất định sẽ rất bận bịu, nhưng đưa đèn trời mà trắng tinh như vầy thì thật không có thành ý. Quý U hoài nghi, chẳng lẽ Thích Bạch biết nàng đưa lễ vật gì, nên giận nàng, cố ý đưa cái này đến?

    Tuy ngoài miệng Quý U giận dỗi, nhưng không thể không thừa nhận là nàng vẫn rất vui vẻ, nàng vội vàng đem đèn trời đặt lên trên bàn chuẩn bị viết gì đó. Thích Bạch không viết thì nàng viết, tối nay có thể cầu nguyện rồi.

    Lúc sắc trời hơi tối một chút Niệm Hạ đã bắt đầu thúc giục Quý U chuẩn bị, gia yến này khác với quốc yến lúc trước, các nàng đều đoan trang hiền thục trong quốc yến, còn gia yến thì các nàng đều quần phương khoe sắc. Tuy Hoàng thượng vẫn luôn ngủ lại Vĩnh Thọ cung, nhưng khó chắc đêm nay Hoàng thượng không bị người khác quyến rũ a.

    Quý U không cự tuyệt, để yên cho Niệm Hạ trang điểm giúp nàng. Hôm nay nàng mặc một bộ trang phục màu hồng đào mới hoàn thành xong vào hai ngày trước, trên váy thuê vài đóa mẫu đơn, viền váy dùng chỉ bạc thêu mấy đóa mây cát tường, trước ngực là gấm vóc màu bạc ôm lấy, cùng với những đám mây trên váy hô ứng lẫn nhau. Trên mặt chỉ có một lớp phấn mỏng, ánh mắt trang điểm như miêu nữ, đen láy nhưng có vẻ mảnh và dài, làm lòng người mê mang. Đôi môi tô đỏ, càng thêm hấp dẫn. Điểm nhẹ một dấu chu sa trên mi tâm, đeo trang sức bằng bảo thạch trước trán, tóc vén lên thật cao, vấn bằng vài cây trâm bạch ngọc, lộ ra cái cổ kiêu hãnh mà khêu gợi.

    Niệm Hạ giúp chủ tử trang điểm xong thì ngẩn ra, nếu như không bôi phấn lên thì chủ tử là tiên nữ giáng trần, còn tỉ mỉ trang điểm như vậy, chủ tử chính là yêu tinh mị hoặc lòng người!

    Quý U không biết suy nghĩ của Niệm Hạ, nếu biết thì phỏng chừng là nàng sẽ thở dài một hơi. Niệm Hạ chính là cảm thấy cái gì Quý U cũng rất tốt, nhưng trong hậu cung này, người nào người nấy có ai là không có nhan sắc mỹ miều? Quý U muốn trang điểm bởi vì nàng biết toàn bộ hậu cung đều sẽ dành tâm tư cho tối nay, nếu nàng không chuẩn bị thì quá là mất không khí rồi.

    Đến lúc chuẩn bị xong hết thảy rồi, Quý U liền mang theo Niệm Hạ cùng Xuân Thúy đi đến Tứ Phương điện, tọa lạc ở hậu cung, là nơi chuyên dùng để tổ chức gia yến.

    Trên đường đi, Quý U quả thật đã bị hoa mắt, toàn bộ hoàng cung đẹp đến kinh người, ven đường, bụi cây, nhành cỏ, hồ nước đều có rất nhiều đèn hoa, sáng lấp lánh, sao lốm đốm đầy trời. Trên các đèn hoa treo bên đường đều có câu đố, Quý U thử đoán nhưng mà một cái cũng không đoán được. Bất quá, điều này không ảnh hưởng đến tâm tình thưởng thức đèn của nàng, trời thì lạnh nhưng tâm trạng nàng lại rất tốt.

    Nhìn Hoa lương viện đang chờ nàng ở phía trước, Quý U nhíu mày, nàng thật sự không mong muốn có liên quan đến ai đang có thai, trong hậu cung những người mang thai giống như bom vậy, người nào đạp trúng thì người đó sẽ không gặp được chuyện gì hay ho.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 38 : Yến tiệc (1)
    Quý U vừa đi tới trước mặt Hoa lương viện, liền nhìn thấy vẻ mặt hâm mộ của nàng“Tỷ tỷ hôm nay đẹp quá, đến muội còn thấy động tâm.”

    Đương nhiên Hoa lương viện cũng đã trang điểm tỉ mỉ, tuy nói mang thai không nên đụng đến son phấn các loại, nhưng đêm nay không giống với bình thường, nàng không thể thị tẩm nhưng có lẽ Hoàng thượng nhìn thấy nhan sắc mĩ miều của nàng sẽ nguyện ý đến bồi nàng cũng không chừng, hơn nữa, nàng còn có đứa nhỏ.

    Nhưng lúc nàng thấy Tích tiệp dư ở xa xa thì liền cảm thấy tâm nguyện của mình hết sức xa vời, loại nữ nhân này thật đáng ghét. Nếu như có thể cùng Tích tiệp dư kết liên minh thì không thể tốt hơn, chỉ cần Tích tiếp dư ở trước mặt Hoàng thượng nhắc đến nàng hai câu, việc nàng gặp được Hoàng thượng sẽ không còn quá khó khăn. Đợi đến lúc nàng được sủng, lại có hoàng tử, đứng vững trong hậu cung rồi chiếu cố Tích tiệp dư một phen là được, như vậy, hai người ở trong cung hỗ trợ lẫn nhau không phải rất tốt sao.

    “Muội muội xinh đẹp như vậy mà còn muốn khen tỷ, đây không phải là làm cho tỷ xấu hổ sao?” Quý U đối với muội muội này cũng thật bất đắc dĩ, Hoa lương viện này tiến cung còn sớm hơn cả nàng, đương nhiên là lớn tuổi hơn nàng, chỉ là hậu cung này, ai có phần chức cao hơn thì là tỷ tỷ thôi.

    Hoa lương viện nghe xong thì cao hứng hẳn, ai mà không muốn nghe lời hay chứ. “Muội vừa nhìn thấy tỷ liền cảm thấy thân thiết, trong nhà muội chỉ có mình muội là nữ nhi, tất cả đều là ca ca cùng đệ đệ, nằm mơ muội cũng mơ thấy mình có một người tỷ tỷ.”

    Quý U nghĩ, dù là trong mộng thì ta cũng không muốn có một muội muội, trừ phi là mẫu thân ta sinh. “Không phải tất cả chúng ta đều là tỷ muội sao…” Quý U còn muốn nói tiếp, vừa lúc đó nàng nghe được giọng của Lương chiêu viện “Yêu, còn nói chuyện, đúng là không có mắt nhìn, không thấy đã sắp muộn tiệc tối sao?”

    Lương chiêu viện nhìn hai người này cười lạnh một cái, một người mang thai, một người được sủng, còn muốn kết liên minh xưng bá hậu cung? Tưởng dễ!

    Quý U đã quen với bộ dạng này của Lương chiêu viện, nàng lên tiếng “Chúng ta mau đi thôi” rồi liền mang theo Niệm Hạ cùng Xuân Thúy đi về phía trước, Hoa lương viện không nhìn thấy Lương chiêu viện, nhưng nghe nàng lớn lối như thế, cũng cảm thấy hận ý. Các người cứ xem thường ta đi, chờ ta sinh con ra, ta sẽ đem các ngươi dẫm đạp dưới chân.

    Lúc nhóm các nàng đến Tứ Phương điện thì các phi tần địa vị cao vẫn chưa tới, những người khác đều đang đứng khen ngợi lẫn nhau, không khí có vẻ ấm áp. Các phi tần khác lơ đãng nhìn đánh giá Quý U một phen, các nàng cần phải cẩn thận xem xét người có thể khiến Hoàng thượng sủng ái đến như vậy, tốt nhất là có thể học được chút gì đó trên người nàng.

    Nội điện bố trí xa hoa, lộng lẫy nhưng tươi vui. Dưới nền trải một lớp thảm màu đỏ thật dày, trên trần lại treo đầy nhưng ngọn đèn lồng quý báu, hoa kết từ những dải lụa mềm mại. So với quốc yến, hôm nay toàn bộ đại điện mang theo không khí ấm áp, mọi người cũng cởi mở hơn, một người so với một người lại càng ăn mặc lớn mật, trang điểm tinh xảo, nhất định phải lọt vào mắt xanh của Hoàng thượng mới được.

    Thời gian khai tiệc càng lúc càng gần, phi tần hậu cung lục tục đến đông đủ, Hoàng hậu nương nương trước sau vẫn luôn mặc phượng bào, mũ phượng, lạnh nhạt nhìn dàn phi tần khoe sắc.

    Nghe được tiếng nhạc nổi lên, mọi người đều đứng lên hành lễ nghênh đón Hoàng thượng. Lúc tiến vào Thích Bạch theo thói quen tìm kiếm Quý U đầu tiên, nhìn đến nữ nhân yêu mị như đóa hoa đào thì khóe miệng hơi hơi mỉm cười, bởi vì mọi người đều cuối đầu hành lễ nên không ai trông thấy, bằng không yến tiệc đêm nay các nàng không dự cũng không sao.

    Thích Bạch đi đến bên người Hoàng hậu vờ như đỡ đứng lên, nói câu “Miễn lễ”, lúc này chúng phi tần mới ngay ngắn ngẩng đầu nhìn lại. Đối với rất nhiều người mà nói, thì các nàng đã lâu chưa nhìn thấy Hoàng thượng, còn với Quý U thì, mới một buổi chiều không gặp nàng đã rất nhớ hắn rồi.

    Thích Bạch ngồi tại chính vị, Hoàng hậu ngồi bên cạnh hắn, lúc này hắn mới mở miệng nói “Tối nay là gia yến, không cần đa lễ, các nàng an vị đi” các nàng mới theo thứ tự ngồi xuống.

    Tiểu Thịnh Tử phân phó một tiếng “Khởi yến” liền thấy cung nhân lục tục bưng lên những món nhắm rượu đêm nay, Hoàng hậu kính Thích Bạch một ly, nguyện cho hắn thân thể an khang.

    Các phi tần khác không có lục tục kính rượu, nhiều phi tần như vậy mà cùng mời thì Hoàng thượng say chết mất. Những phi tần nào nguyện ý giao lễ vật của mình cho Tiểu Thịnh Tử thì đã giao rồi, còn muốn tự tay trao thì lúc này là lúc tận dụng cơ hội. Người đầu tiên bước ra lại là Tình quý tần xưa nay khiêm tốn. Tối nay nàng diện một bộ y phục màu xanh thẫm, đồ trang sức lấp lánh, dung nhan yêu mị.

    “Thần thiếp càng nghĩ càng không biết nên tặng gì để diễn tả lời chúc phúc của mình với Hoàng thượng, những thứ hiện giờ thần thiếp có đều do Hoàng thượng ban thưởng, nên thần thiếp chỉ có múa một khúc để biểu lộ tâm ý.”

    Tình quý tần thâm tình nhìn Hoàng thượng, trang điểm, y phục, điệu múa, tất cả đều giống như nữ nhân đó, kiếp trước nàng ta đã múa trước mặt Hoàng thượng trong đêm sinh thần, bất quá nay lại là nàng, Tình quý tần, đến trước, nàng muốn nhìn, nữ nhân kia mà vào cung, nhảy cùng một điệu, có bị người khác cười nhạo báng.

    Thích Bạch gật đầu, Tình quý tần đã sớm bỏ đi lớp áo khoác trên người, một thân y phục váy dài xanh sẫm, trên áo thêu những đóa hoa hồng nhỏ, vạt áo trước ngực mở rộng, lộ ra cái yếm màu tím. Trên eo dùng một dải lụa buộc lại, trên buộc mấy cái chuông, đôi môi đỏ sậm, sẫm màu như là một ám dạ yêu tinh vậy, kiều mị tận xương.

    Tiếng nhạc vang lên, Tình quý tần uyển chuyển nhảy lên, bàn tay trắng nõn, lắc lư, ánh mắt mị hoặc, khẽ liếm đôi môi mỏng, cước bộ nhẹ nhàng bay bổng, động tác triền miên, tiếng nhạc càng lúc càng nhanh, âm thanh của chuông cùng càng lúc càng dồn dập, Tình quý tần mãnh liệt đong đưa theo tiết tấu, thật là một màn biểu diễn làm người xem nhiệt huyết sôi trào, các phi tần phía dưới chú ý đến thần sắc của Hoàng thượng, phát hiện hắn không biến hóa gì, nhưng các nàng khẳng định, tối nay Tình quý tần nhất định sẽ là người thắng cuối cùng.

    Quý U không có chú ý đến Thích Bạch, nàng đang rơi vào trầm tư, múa rất đẹp nhưng đây không phải là samba cùng với khiêu vũ hiện đại kết hợp sao? Hay là trùng hợp?

    Thích Bạch lơ đãng nhìn về phía U U của hắn, từ lúc ngồi xuống đến giờ, mỗi lần liếc mắt nhìn nàng hắn lại không kiềm chế được, tim đập rất nhanh, đêm nay U U không giống với mọi khi, một sự mị hoặc không nói nên lời. Thích Bạch thật muốn nhanh chóng kết thúc yến tiệc, nhanh chóng ôm nàng về ôn tồn một phen. Bất quá nhớ đến quá khứ, lại thấy sắc mặt nàng trầm trọng, trong lòng hắn liền thót một cái, hắn cũng đâu thể không cho Tình quý tần nhảy múa, U U lại ăn dấm sao?

    Hoàng hậu nhìn thần sắc của Quý U, trong lòng cười nàng ngu xuẩn, đúng là người mà tất cả tâm tư đều viết trên mặt. Hoàng hậu xem những cảnh này, tâm vẫn không lay động, nàng và Hoàng thượng không có tình cảm gì đáng nói. Lương chiêu viện nhìn thần sắc của Quý U cười châm chọc, Hoa lương viện thì nhìn nàng cảm thông, thật hy vọng nàng có thể suy xét cùng mình kết minh, các phi tần khác người thì hả hê, người thì ghen tỵ với Tình quý tần, tóm lại các loại tâm tư loại nào cũng có.

    Tiếng nhạc ngưng bặt, Tình quý tần xoay người quay đầu lại, kết thúc khúc vũ mị hoặc lòng người, Quý U cũng không keo kiệt vỗ tay, vỗ tay thật lớn, múa như vậy, nhất định là luyện lâu lắm rồi.

    Trong điện tiếng vỗ tay vang dội, Tình quý tần đứng thở dốc, sắc mặt hồng nhuận, hành lễ rồi trở về chỗ ngồi, Thích Bạch nói một tiếng “Hảo” rồi phân phó Tiểu Thịnh Tử thưởng Kim Lũ y, y phục làm từ ti ngọc cho Tình quý tần, mọi người đều hâm mộ nhìn Tình quý tần, trang phục này là vô giá a. Tình quý tần e lệ mỉm cười, lại trở về bộ dáng khiêm tốn như mọi khi.

    Những lễ vật kế tiếp không có cái nào sánh bằng Tình quý tần, nhưng Vũ thục nghi vẫn khẽ cắn môi bước ra. Nàng không khiêu vũ, nàng đối với tài nghệ đánh đàn của mình vô cùng tự tin. Vũ thục nghi hành lễ với Hoàng thượng, ngồi tĩnh tọa, một khúc mai hoa tam lộng dư âm lượn lờ, mười ngón tay dao động, uyển chuyển lưu sướng. Hoàng thượng cũng không keo kiệt khích lệ, thưởng cho Vũ thục nghi một cây tiêu vĩ cầm.

    Trần Trang phi cùng Lục Hiền phi trực tiếp đưa lễ vật cho Tiểu Thịnh Tử, các nàng đã đạt tới phân vị này rồi mà còn cùng với những người dưới tranh giành thì quá khó coi.

    Lương chiêu viện hát vang một khúc, âm sắc thanh thúy như oanh. Vân thục viện đàn một khúc tỳ bà, lượn lờ lâu dài. Mộng lương đệ đang có thai cũng đỡ bụng đi ra tặng Hoàng thượng một bộ y phục do chính nàng tỷ mỉ may nên. Mọi người đều liếc mắt, bụng còn chưa lộ ra mà nàng ta đã lo nâng bụng rồi. Mà Hoa lương viện cũng không cam tâm yếu thế, dâng cho Hoàng thượng một bộ kinh phật nàng vì Hoàng thượng mà sao chép. Hoàng thượng cũng đều ban thưởng hết.

    Quý U cảm thấy chính mình không có tài nghệ gì, may mắn là nàng đã đem lễ vật đưa cho Tiểu Thịnh Tử, bằng không lúc này nhất định sẽ bị mất mặt rồi.

    Chờ mọi người dâng lễ vật xong, Hoàng hậu liền cho các nhạc công cùng vũ cơ biểu diễn, còn có tạp kỹ diễn xuất, ương ca, hí khúc, năm nay Hoàng hậu tổ chức vô cùng náo nhiệt, đem rất nhiều tiết mục ở dân gian thể hiện trên yến tiệc, làm nhóm phi tần xem rất vui vẻ.

    Quý U nhìn Tình quý tần bên cạnh, suy nghĩ một chút, vẫn là nên kính nàng một ly đi “Tình tỷ tỷ hôm nay múa vô cùng đẹp, làm cho muội muội muốn theo cũng không kịp.”

    Tình quý tần duy trì vẻ dịu dàng nói “Làm gì có, muội muội đừng trêu ghẹo ta. Không bị xấu mặt tỷ tỷ đã thực an ủi trong lòng.”

    “Tỷ tỷ múa không giống bình thường, trang điểm, y phục cũng khác biệt, điệu múa cùng trang phục đều là tỷ tạo ra sao? Tỷ tỷ hẳn là nên đặt cho điệu múa này một cái tên, sau này điệu múa này sẽ dành riêng cho tỷ tỷ.” Quý U thật hiếu kỳ một khúc này sẽ có tên là gì.

    Tình quý tần cười nói “Dù sao cũng là nhàn rỗi không có việc gì làm, liền múa một chút. Trong sách có muôn hình vạn trạng, chính mình tự múa xem sao. Tỷ tỷ vẫn chưa nghĩ xem nên đặt tên là gì.”

    Tuy Quý U biết là sẽ không hỏi được gì, nhưng nhìn vẻ mặt Tình quý tần không chút bối rỗi, kết hợp với những cảm giác mà Tình quý tần cho nàng lúc trước, nàng không nghĩ Tình quý tần xuyên không. Quý U lắc lắc đầu, cảm thấy tinh thần có chút loạn, không nên nghĩ về hướng này nữa.

    Tình quý tần thực sự không biết điệu vũ này tên gọi là gì, lúc trước nàng cũng bị kinh diễm thật lâu, trở lại trong cung liền nhớ kỹ điệu vũ này. Những động tác nàng không nhớ rõ thì soạn mấy cái khác thay thế, nàng không biết Hoàng thượng có phải vì điệu vũ này mà sủng ái nữ nhân kia không, nhưng nàng cần phải làm tất cả để cướp hết những thứ có thể khiến nữ nhân kia kiêu ngạo, Kim Lũ y là cái thứ nhất, nhưng không phải là cái cuối cùng!

    Hoa lương viện nhìn Tích tiệp dư cùng Tình quý tần chuyện trò thì liếc mắt hận thù một cái, Tích tiệp dư thoạt nhìn là người tốt, không ngờ cũng coi thường nàng. Không phải là thấy nàng không được sủng ái nên không để ý đến nàng sao, bất quá cũng không có việc gì, chỉ cần chịu cùng nàng kết minh là được, nàng không phải thật sự muốn cùng Tích tiệp dư làm tỷ muội!
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 39 : Yến tiệc (2)
    Yến hội rất náo nhiệt, đêm nay rượu hoa quế thập phần thơm ngon ngọt miệng, đã làm mấy phi tần mê rượu phải say sưa, những người có tiết chế thì vẫn hoàn hảo. Quý U bởi vì không lâu trước đó mới say một lần, cho nên nàng không dám uống quá nhiều.

    Hoàng hậu nhìn mọi người đều đã uống không sai biệt lắm, bánh trôi cũng ăn rồi, Hoàng thượng lại có dấu hiệu không kiên nhẫn, liền muốn nhanh chóng cho yến hội kết thúc ổn thỏa. Nháy mắt ra dấu với người bên cạnh, Hoàng hậu nói với Hoàng thượng “Thần thiếp thấy đã đến canh giờ rồi, chúng ta đi xem pháo hoa đi.”

    Pháo hoa là tiết mục đặc sắc nhất hàng năm, Hoàng thượng mang theo các phi tần ra hồ sen trước Tứ Phương điện, thả đèn hoa đăng, ngắm khung cảnh pháo hoa đầy trời.

    Thích Bạch cũng muốn thừa dịp U U chưa say, nhanh chóng kết thúc yến tiệc, nhìn nàng ngồi phía dưới uống mấy chén, hắn liền sợ nàng uống quá nhiều. Hắn không kiên nhẫn nghe hết đề nghị của Hoàng hậu, nhanh chóng gật đầu, mang theo các nàng xem pháo hoa xong liền giải tán mới tốt.

    Mọi người ra đến hồ sen, phía chân trời liền nghe âm thanh pháo hoa nở rộ. Lúc này các phi tần không cần để ý đến quy củ nữa, rất nhiều người muốn đứng gần Hoàng thượng một chút, hoặc là cùng đứng với những phi tần có quan hệ tốt với mình.

    Quý U cùng Tình quý tần vốn là muốn cùng ngắm pháo hoa với nhau, nhưng Tình quý tần lại bị kéo qua chỗ Mộng lương đệ. Mà Hoa lương viện lại chạy đến bên người nàng nói muốn cùng nàng ngắm, quấn lấy Quý U thảo luận pháo hoa nào đẹp. Quý U cảm thấy bất đắc dĩ, Tình quý tần đi rồi để lại một chỗ trống, Hoa lương viện nhanh chóng bước đến nắm lấy tay Quý U, nàng muốn đi cũng không được, đành phải tận lực cách xa nàng ta ra.

    Ngẩng đầu nhìn lại, ngự hoa viên trong bầu trời đêm đầy pháo hoa muôn màu nghìn tía, giống như hoa cúc vàng, giống như mẫu đơn nở rộ, khi thì như cánh bướm bay múa, lúc lại như một trận mưa cánh hoa, từng đóa pháo hoa bay trong không trung, đẹp không sao tả xiết. Các phi tần thảo luận rất vui thích. Tiếng pháo hoa đinh tai nhức óc, liên miên không dừng.

    Không khí đang náo nhiệt, đột nhiên một luồng pháo hoa hướng tới bên này, chúng phi tần điên cuồng gào thét chạy trốn. chỉ nghe một tiếng “Tích tỷ tỷ” rồi âm thanh người nào đó bị rơi xuống nước, đồng thời một tiếng “Hoa lương viện” vang lên, lại truyền tới âm thanh rơi xuống nước. Lúc Thích Bạch thấy pháo hoa bay tới liền muốn đi tìm Quý U, nghe được âm thanh Quý U cuống quýt càng muốn chạy qua, lại bị thị vệ bên người ngăn cản, bờ bên kia đã có người vội vàng đi tra xét nơi bắn pháo hoa, chưa xác định mọi chuyện ổn thỏa thì bọn thị vễ vẫn phải bảo vệ Hoàng thượng an toàn.

    Hết thảy chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, pháo hoa đang ở trên vách tường Tứ Phương điện vang lên thanh âm bùm bùm, các phi tần đều sợ hãi. Thích Bạch bất chấp bị thị vệ ngăn cản, hét lên “Làm càn” liền chạy tới bên hồ. Có hai thị vệ đã nhảy vào hồ cứu phi tần bị rơi trong nước, lúc Thích Bạch chạy tới bên hồ thì thấy Quý U đã được cứu lên, đã ho ra nước. Đồng thời còn có Hoa lương viện được cứu lên, tuy rằng ho ra nước nhưng đều hôn mê bất tỉnh.

    Các phi tần khác đã sớm sợ hãi đến tỉnh rượu, có người bị tổn thương một chút, nhưng không có ảnh hưởng gì lớn, may mắn là cách hồ nước rộng lớn nên các nàng mới có cơ hội chạy trốn, bằng không hôm nay liền mất mạng ở nơi đây.

    Nhìn Hoàng thượng vội vàng chạy về phía Tích tiệp dư, các nàng tạm thời không dám qua, trong lòng thì lại thầm mắng hai người này ngu xuẩn, thế mà lại rớt vào trong hồ, đáng đời!

    Thích Bạch đến bên người Quý U liền thoát áo khoác choàng lên người nàng, hô to “Truyền thái y!”

    Bởi vì khi xem pháo hoa, Hoàng thượng cùng các phi tần đứng ở phía trước, cung nữ thái giám đứng ở đằng xa, nên lúc xảy ra chuyện Niệm Hạ cùng Xuân Thúy căn bản là không thấy kịp, càng không kịp cứu chủ tử của mình.

    Cung nữ bên cạnh Hoa lương viện nhanh chóng chạy tới cầm trang phục che cho chủ tử của mình, bởi vì đêm nay đèn đuốc sáng ngời, cung nữ nhìn vết máu dưới thân Hoa lương viện liền a một tiếng kêu lên “Không tốt, chủ tử chảy máu!”

    Hoàng hậu vội vàng đến bên người Hoa lương viện, đây là chuyện gì a! Xử lý không tốt nàng cũng sẽ bị trị tội quản lý không nghiêm, rốt cuộc là ai giở trò quỷ!

    Thích Bạch nghe được tin tức Hoa lương viện bị chảy máu, xoay người nhìn thoáng qua rồi lại quay đi, ôm Quý U đi về phía trắc điện Tứ Phương điện.

    Hắn còn không biết Quý U có bị pháo hoa làm bỏng hay không, cũng không biết giữa trời đông rét giá nàng rơi vào trong hồ có chịu được hay không, Thích Bạch tự nói với mình phải trấn định mới được, hắn mà cuống cuồng thì nàng phải làm sao bây giờ.

    Thị vệ nhìn Hoàng thượng ôm Tích tiệp dư nương nương đi về trắc điện , cuống quýt nâng Hoa lương viện thận trọng đi qua đó, dù sao cũng là trời đông giá rét, không thể nằm dưới đất được, vẫn là Hoàng thượng sáng suốt.

    Thích Bạch đem Quý U đặt trên giường, nhìn sang các thị vệ vừa theo tới, thấy bọn họ mang Hoa lương viện đến, nói “Đặt lên nhuyễn tháp phía bên kia đi.” Án theo phần vị thì đương nhiên là Tích tiệp dư nằm giường Hoa lương viện nằm nhuyễn tháp rồi, còn chuyện nàng có thai, mọi người mặc niệm một chút, cảm thấy hơn phân nửa là không giữ được cái thai này rồi. Thích Bạch nhìn một đám người chen chúc, phân phó Tiểu Thịnh Tử đi truyền tin tức cho phủ nội vụ, mau chóng điều tra rõ chuyện pháo hoa.

    Đỗ thái y cùng Trương thái y mau chóng chạy tới, tiến vào nội điện liền vội vàng đi xem phi tần nào bị thương. Thời điểm hai người nhìn thấy Tích tiệp dư nương nương, Đỗ thái y tự giác đến bắt mạch cho nàng, tính ra thì hắn cũng tương đối quen với nàng. Lúc Trương thái y đi đến trước nhuyễn tháp Hoa lương viện đang nằm, lòng liền trầm xuống, Hoa lương viện sắc mặt tái nhợt, không một tia huyết sắc, váy nhuốm máu, mặc kệ là người hiểu chuyện hay không đều đoán được, đứa nhỏ hẳn là lành ít dữ nhiều.

    Đỗ thái y bắt mạch cho Tích tiệp dư, sau đó cẩn thận xem xét đầu, say gáy, cổ tay, chuẩn xong mới yên tâm quan sát thần sắc Hoàng thượng, vừa lúc nhìn thấy sắc mặt khẩn trương của ngài ấy.

    “Bẩm Hoàng thượng, Tích tiệp dư nương nương có vết trầy xước trên tay, nương nương rơi xuống nước nên đụng phải bờ đá của hồ, bởi vì thời gian rơi xuống nước cũng không lâu nên không uống quá nhiều nước, bất quá thời tiết lạnh giá, nước hồ rất lạnh, chỉ sợ nương nương sẽ bị nhiễm phong hàn. Nương nương vì kinh hách quá độ nên mới bị hôn mê.”

    Đỗ thái y nói xong mới dám nhìn Hoàng thượng một chút, kết quả là Hoàng thượng không thả lỏng chút nào, chau mày hỏi “Khi nào nàng mới có thể tỉnh? Bây giờ phải làm sao đây?”

    “Thần sẽ bốc cho nương nương vài than thuốc trị phong hàn, nương nương dùng vào sẽ tốt ngay, trầy da thì chỉ cần bôi thuốc là được, còn chuyện kinh hách quá độ, quả thật là vi thần không dám nắm chắc, chỉ có thể dựa vào bản thân nương nương.” Kinh hách quá độ thì không thể nói trước, có người một lát liền tỉnh, có người qua một ngày vẫn chưa tỉnh lại, hắn mà nói canh giờ cụ thể, đến lúc đó Tích tiệp dư không tỉnh thì hắn biết làm sao đây?

    Thích Bạch day trán, phất tay để Đỗ thái y lui xuống kê đơn. Trương thái y đem kết quả chuẩn mạch đứng bên cạnh chờ bẩm báo Hoàng thượng, thấy Đỗ thái y lui xuống liền vội vàng tiến lên phía trước “Bẩm Hoàng thượng, Hoa lương viện thai nhi còn chưa ổn định, chịu va chạm, lại bị dọa cho sợ hãi cộng thêm việc rơi vào nước lạnh, không thể giữ được thai nhi. Hơn nữa Hoa lương viện hiện tại đã trở nên suy yếu, thân thể bị hàn khí xâm nhập, dù chăm sóc cẩn thận thì vẫn sợ là khó có thai.

    Thích Bạch không xác định được tâm tình của mình, coi như là hắn đã mất đi đứa con thứ ba rồi, không có cảm giác khó chịu, chỉ là phiền muộn một chút, bất đắc dĩ phân phó “Đi xuống kê đơn cho Hoa lương viện đi.”

    Hoàng hậu nghe thấy không giữ được thai nhi của Hoa lương viện thì xiết chặt khăn tay, yến tiệc là nàng toàn quyền tổ chức, lại để xảy ra chuyện này, vô luận thế nào thì nàng cũng khó tránh khỏi trách nhiệm, mấu chốt là phải rửa sạch hiềm nghi cho mình. Hoàng hậu vẻ mặt nghiêm túc nhìn Hoàng thượng, quỳ xuống nói “Thần thiếp có tội, thần thiếp làm việc không chu toàn, mong Hoàng thượng trách phạt.” Các phi tần đứng phía sau thấy Hoàng hậu quỳ xuống cũng nhanh chóng quỳ theo, tuy trong lòng các nàng không khỏi cảm thấy cao hứng, một người được sủng ái bị dọa chết mới tốt, một người bị sảy thai, sau này không thể có lại!

    Thích Bạch đứng dậy, ngồi vào sau án thư, nhìn đám người này nói “Hoàng hậu đứng lên đi, trẫm ngồi đây nhìn, Hoàng hậu phụ trách thẩm vấn đi.” Lúc được gọi đứng lên, Hoàng hậu thở ra một hơi, kết quả, khí còn chưa ra hết đã nghe tới câu sau. Đây chính là không tin các nàng tự mình té ngã, muốn giúp Tích tiệp dư rửa sạch hiềm nghi sao?

    Ma ma bên cạnh Hoàng hậu mang cho nàng một cái ghế dựa, Hoàng hậu ngồi xuống, nhìn đám người đang quỳ, hỏi “Vừa rồi ai đứng cùng Tích tiệp dư và Hoa lương viện?”

    Mọi người đều ngươi nhìn ta, ta nhìn người, lúc này Tình quý tần mở miệng nói “Lúc đầu thần thiếp có đứng gần Tích tiệp dư, nhưng sau đó thần thiếp đã đi tìm Mộng lương đệ.”

    Mộng lương đệ cuống quýt tiếp lời “Thần thiếp cùng Tình tỷ tỷ quan hệ tương đối tốt, muốn cùng tỷ ấy xem pháo hoa. Thần thiếp và Tình tỷ tỷ đứng bên cạnh Hiền phi nương nương.”

    Lục Hiền phi nhìn về phía Lương chiêu viện, “Thần thiếp có thể làm chứng, hai người này và Minh chiêu nghi đứng bên cạnh thần thiếp, thần thiếp còn thấy người đứng bên cạnh Tích tiệp dư là Lương chiêu viện.”

    Lương chiêu viện bình tĩnh ngẩng đầu lên “Thần thiếp đứng bên cạnh Tích muội muội, nhưng lúc pháo hoa lao tới, thần thiếp bị dọa sợ nên bỏ chạy, căn bản là không chú ý đến Tích muội muội, thần thiếp uống hơi nhiều, vẫn luôn đứng một chỗ với Trang phi nương nương, chưa từng nói chuyện với Tích muội muội, người đứng bên cạnh muội ấy là ai, thần thiếp cũng không để ý.”

    “Hàng năm thần thiếp vẫn luôn cùng Lương chiêu viện ngắm pháo hoa, căn bản là không để ý ai đứng bên cạnh mình. Nếu Hoa lương viện hô lên trước, hẳn là liên quan đến người đứng bên cạnh nàng ấy.” Trần Trang phi tỏ vẻ chuyện không liên quan đến mình.

    Cốc vinh hoa nói tiếp “Thần thiếp đứng bên cạnh Hoa tỷ tỷ, nhưng thần thiếp vẫn luôn kết giao với Dung muội muội, cả hai đều đứng một bên xem pháo hoa. Có thể tìm cung nhân để làm chứng, hai người thần thiếp cách Hoa tỷ tỷ rất xa.”

    Các vị phi tần thấp hơn đều được hỏi qua, bất quá các nàng đứng xa, không ai biết gì.

    Hoàng hậu hỏi các cung nhân phía sau “Có người nào nhìn thấy tình hình lúc đó không?”

    Cung nhân đều đã chỉnh tề quỳ xuống, lúc ấy vô cùng hỗn loạn, pháo hoa xông đến nên mọi người đều chạy lung tung, làm gì có người nào thấy rõ ràng.

    Từ trên xuống dưới người nào cũng nói không phải mình, nhưng đáp án không quá hai cái, hoặc là Tích tiệp dư cùng Hoa lương viện gặp chuyện không may, hoặc là cả hai người bị người khác đẩy xuống.

    Hoàng hậu ngẩng đầu nhìn Thích Bạch hỏi “Hoàng thượng, có nên đợi Tích tiệp dư cùng Hoa lương viện tỉnh rồi hãy tái thẩm không?”

    Thích Bạch gật đầu, rồi hỏi Lương chiêu viện “Ngươi và Tích tiệp dư quan hệ ra sao?”

    Mọi người cùng nhau lặng im, Lương chiêu viện không hề nghĩ tới Hoàng thượng sẽ hỏi mình như vậy “Hồi Hoàng thượng, thần thiếp cùng Tích muội muội quan hệ không tính là tốt nhưng cũng không xấu.”

    Trần Trang phi thầm mắng một tiếng ngu xuẩn, chỉ nghe Hoàng thượng nói tiếp “Theo trẫm biết, ngươi cùng Tích tiệp dư quan hệ không những không tốt, mà phải là vô cùng xấu mới đúng.”

    Lương chiêu viện luống cuống một chút, “Hoàng thượng, ngài cũng biết thần thiếp làm người ngay thẳng, không bao giờ nói lòng vòng, trước đây bởi vì Tích tiệp dư cùng tỷ tỷ nàng mạo phạm thần thiếp, thần thiếp mới phạt nàng. Sau này thần thiếp cùng Tích tiệp dư vẫn tường an vô sự.”

    Thích Bạch còn muốn hỏi tiếp thì nghe một tiếng khóc truyền đến, Hoa lương viện đã tỉnh.
     
    Hiểu Nghiên and thang5434 like this.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 40 : Sau yến tiệc
    Tiếng khóc thê lương làm mọi người không đành lòng, từng câu “Hài tử của ta” cắt đứt câu hỏi của mọi người, cũng cắt đứt tâm tư của mọi người.

    Thời điểm Hoa lương viện chậm rãi tỉnh dậy thì nghe Hoàng thượng thẩm vấn, nàng nhớ lại, về pháo hoa, nhớ tiếng thét chói tai, nhớ chuyện mình rơi xuống nước, nghĩ đến chuyện hẳn là hài tử của nàng bị mất rồi. Nàng căm hận quát lên “Là Tích tiệp dư, Tích tiệp dư đẩy ta!”

    Mọi người ngạc nhiên, Thích Bạch ngẩng đầu nhìn qua, ánh mắt trở nên sắc bén ngay lập tức. Hoa lương viện không nhìn thấy được, thân mình nàng suy yếu, chỉ có thể nằm trên giường, không có khí lực xuống giường, chỉ có thể quát lên “Hoàng thượng, cầu ngài làm chủ cho thần thiếp cùng hài tử của ngài! Là Tích tiệp dư đẩy thần thiếp, nàng đẩy thần thiếp xuống.” Hét lên vài câu, sức lực không chịu nổi, lại muốn ngất tiếp.

    Thích Bạch nhìn người phía dưới bưng thuốc lên liền nói với cung nữ bên cạnh Hoa lương viện “Đỡ chủ tử ngươi dậy uống thuốc.” Cung nữ đó vội vàng nâng chủ tử dậy hầu hạ. Tiểu Thịnh Tử nhanh chóng bưng thuốc của Tích tiệp dư đưa cho Niệm Hạ, Thích Bạch đứng một bên nhìn Niệm Hạ cẩn thận nâng Quý U, giúp nàng uống thuốc, ánh mắt u ám.

    Hoa lương viện uống thuốc xong, trên người cảm thấy ấm áp, có chút khí lực. Mà Quý U vẫn không tỉnh, Quý U lâm vào giữa những giấc mộng, ký ức ở kiếp thứ nhất dũng mãnh tràn về trong đầu, nàng cùng nữ nhân kia lái xe, đồng quy vu tận, phịch một tiếng rơi vào trong nước, nước mạnh mẽ tràn vào phổi, loại cảm giác hít thở không thông miệng mũi đều bị bao phủ, không thể làm được gì, rõ ràng nàng muốn chết nhưng lại không kiềm chế được, giãy dụa, liều mạng muốn hít một hơi, nhưng tất cả đều là nước. Nàng không ngừng giãy dụa, ý thức dần dần mơ hồ, loại cảm giác đó, mỗi lần nghĩ lại, nàng đều thấy đau.

    Quý U từ từ nhắm hai mắt, lại gắt gao cau mày, nước mắt theo khóe mắt không ngừng tuôn ra, chảy dài trên khuôn mặt tái nhợt, hai tay nắm chặt, thân mình khẽ run. Niệm Hạ nhìn thấy như vậy, đau lòng thay chủ tử, hô lên “Chủ tử… Chủ tử… Ngài mau tỉnh lại đi.”

    Thích Bạch nghe được âm thanh nức nở của Quý U, vội vàng đi tới, Niệm Hạ thấy vậy thì rời đi, Thích Bạch ngồi xuống bên cạnh Quý U, nhẹ nhàng nắm chặt tay nàng, nhẹ giọng dỗ dành, tựa hồ như sợ lớn tiếng sẽ dọa nàng “Đừng sợ, tỉnh dậy là sẽ không sao nữa hết, U U, nghe lời.”

    Nước mắt của Quý U vẫn không ngừng, Thích Bạch đau lòng, không biết phải làm gì mới tốt, rõ ràng trước yến hội nàng vẫn là một bảo bối sáng rực rỡ, bất quá sau mấy canh giờ, U U của hắn lại y phục hỗn độn, Thích Bạch để Niệm Hạ dâng khăn ướt, hắn chậm rãi cầm khăn lau sạch nước mắt cho nàng, lau luôn lớp trang điểm nhẹ, để lộ khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, nếu không có nhiều phi tần ở đây như vậy, Thích Bạch thật muốn ôm nàng, hôn nàng, làm cho nàng tỉnh dậy, làm cho nàng đừng khóc nữa.

    Hoa lương viện không cam lòng, Hoàng thượng vẫn quan tâm đến Tích tiệp dư, nói với Hoàng thượng “Hoàng thượng, thần thiếp đang cùng Tích tiệp dư xem pháo hoa, pháo hoa đột nhiên bay tới phía chúng ta, thần thiếp đang muốn chạy thì cảm giác được va chạm mãnh liệt ở phía sau, thần thiếp liền bị rơi vào trong nước. Con của chúng ta mới…” Hài tử của nàng đã không còn, Tích tiệp dư đừng hòng dễ chịu!

    Thích Bạch nghe đến đó, mặt không biểu tình nhìn Hoa lương viện nói “Ngươi nói Tích tiệp dư đẩy ngươi? Ngươi có thấy nàng đẩy ngươi sao? Nàng đẩy ngươi xong nàng cũng nhảy xuống hồ sen sao? Nàng hại ngươi xong nàng không muốn sống nữa sao?”

    Hoa lương viện quả thực không thể tin vào tai nàng, người bị mất đứa nhỏ là nàng, người bị thương nặng nhất là nàng, Hoàng thượng thế nhưng lại thay Tích tiệp dư nói chuyện!

    “Người cách thần thiếp gần nhất là nàng, trừ bỏ nàng thì còn có thể là ai! Nàng muốn nhảy vào hồ sen là bởi vì muốn rửa sạch hiềm nghi! Thần thiếp biết thần thiếp không thể so với vị trí của Tích tiệp dư trong lòng Hoàng thượng, nhưng thần thiếp có hài tử, Hoàng thượng, đó cũng là hài tử của ngài!” Hoa lương viện không cam tâm, nàng thì mất đứa nhỏ nhưng Hoàng thượng vẫn còn có thể sủng ái Tích tiệp dư.

    “Đủ rồi, bản cung cũng cảm thấy mọi việc không đơn giản như vậy. Ngươi cũng thấy rồi đó, hiện tại Tích tiệp dư vẫn còn hôn mê bất tỉnh, kinh hách quá độ, chẳng lẽ ngươi hoài nghi nàng mua chuộc thái y sao? Mọi chuyện đến tột cùng là như thế nào, bây giờ vẫn còn quá sớm để kết luận.” Hoàng hậu mắng Hoa lương viện, rõ ràng là Hoàng thượng không tin Tích tiệp dư làm ra chuyện này, hơn nữa Tích tiệp dư vẫn còn nằm trên giường chưa tỉnh, vậy mà Hoa lương viện dám ép buộc Hoàng thượng, quả thực là nàng ta bị điên rồi. Hoàng hậu sẽ làm theo ý tứ của Hoàng thượng, tận lực đem khả năng nàng bị phạt giảm xuống mức thấp nhất.

    Các phi tần còn đang quỳ dưới đất, trong lòng cảm thấy căm hận muốn chết, Hoa lương viện cắn chặt Tích tiệp dư không chịu buông là đúng rồi, nhưng mà ngươi phải nói là ngươi thấy nàng đẩy ngươi có được hay không! Ngươi chọc Hoàng thượng phiền chán, vậy thì câm miệng đi, việc quan trọng trước mắt là chúng ta phải được đứng lên đã.

    Rốt cuộc Quý U cũng chậm rãi mở mắt, bởi vì khóc nhiều, đột nhiên thấy ánh sáng làm cho nàng không thích ứng kịp, Thích Bạch nhanh chóng lấy tay che mắt nàng lại, thủ thỉ “Đợi lát nữa hãy mở mắt.”

    Quý U nghe thanh âm của Thích Bạch, nước mắt lại thi nhau rơi xuống, Thích Bạch vội vàng nâng nàng dậy, dỗ dành “Không được khóc, nàng khóc muốn hỏng mắt luôn rồi. Không sao nữa rồi, mọi việc ổn hết rồi.” Quý U ôm eo Thích Bạch thật chặt, vùi mặt vào ngực hắn khóc. Quý U thật sự rất sợ, nàng rất sợ vừa tỉnh dậy đã thấy mình ở nơi khác, lại trùng sinh thành người khác. Bởi vì có người ở sau lưng đẩy nàng nên nàng mới đụng trúng Hoa lương viện làm nàng ta rơi xuống nước, nàng ta còn hô lên “Tích tỷ tỷ”, một khắc kia, nàng cũng chỉ có thể kêu lên “Hoa lương viện” rồi nhảy theo vào trong nước, vậy mới có thể thoát khỏi hiềm nghi. Nhưng chỉ có mình nàng biết, nàng sợ nước ngập đến mức nào, chỉ có nàng biết người tự sát sẽ bị trời phạt ra sao.

    Không ai biết sự sợ hãi trong nội tâm Quý U, nàng chết quá nhiều lần, cho nên nàng sợ chết hơn so với bất cứ ai. Thời điểm nàng mở to mắt nhìn thấy Thích Bạch cũng không có ai biết nàng vui mừng đến thế nào, nàng không muốn chết, không muốn rời đi. Thích Bạch chỉ có thể ôm Quý U, nhẹ nhàng dỗ dành.

    Lúc này Tiểu Thịnh Tử chạy đến nói bên tai Thích Bạch vài câu, tuy Thích Bạch mặt không chút thay đổi nhưng tay lại siết chặt lại. Thích Bạch giúp Quý U lau khô nước mắt, sau đó nhìn Hoa lương viện nói “Hiện tại Tích tiệp dư đã tỉnh, ngươi có chuyện gì thì cứ nói rõ ra.” Sau đó quay đầu nhìn các phi tần đang quỳ dưới đất, cho phép các nàng đứng lên.

    Đám phi tần trước nay đều sống an nhàn sung sướng, bị quỳ một canh giờ quả thật như là đánh mất nửa cái mạng, đám người được cung nữ thân cận nâng đứng lên, nhìn Hoa lương viện cùng Quý U giằng co.

    Hoa lương viện căm hận nhìn Quý U nói “Uổng công ta coi ngươi như tỷ tỷ ruột thịt, vì sao ngươi lại đẩy ta! Ngươi thật sự rất nhẫn tâm!”

    “Ta không có đẩy ngươi, tuy ta không coi ngươi như muội muội ruột nhưng cũng không hề coi ngươi là kẻ thù của mình, là có người đẩy lưng ta! Bằng không ta cũng sẽ không rơi vào trong nước,” Quý U bình tĩnh kể lại sự thật.

    “Ta không tin, ngươi ghen tị ta có thai nên muốn hại ta!”

    “Vì sao ta lại ghen tị với ngươi? Ngươi đừng quên là do ngươi cứ đi theo ta, lúc xem pháo hoa ta đã không đứng bên ngươi, ta muốn cách ngươi thật xa nhưng ngươi nhất định theo sát ta tới cùng, nói như vậy có phải ta nên nghĩ là ngươi muốn ám hại ta không?” Quý U khí thế bức người nói với Hoa lương viện.

    Mọi người đều liếc mắt xem thường Hoa lương viện, được lắm, muốn đi nịnh bợ Tích tiệp dư, nhưng người ta đã không để ý ngươi, ngươi còn tiếp túc xấn tới, đúng là không biết xấu hổ!

    Hoa lương viện tức giận một trận, liền biện bạch “Ta coi ngươi là tỷ tỷ ruột thịt nên mới muốn thân cận ngươi, ai ngờ ngươi lại là loại người này! Ngươi ghen tị ta hoài thai hài tử đúng không!”

    “Ta không muốn quản chuyện ngươi có thói quen thích cưỡng ép nhận người thân, nhưng ta lặp lại lần nữa, sau lưng có người đẩy ta! Về phần người nào đẩy, đó chính là người đứng gần ta. Vì sao ta lại ghen tị chuyện ngươi có thai? Ta không thể có sao?” Quý U thở dài nói.

    “Nói hưu nói vượn! Ta đẩy ngươi lúc nào? Rõ ràng là ngươi ghen tị vì nàng mang thai, các ngươi đừng mong có thể kéo ta xuống! Tiện…” Chữ kia còn chưa nói xong, Lương chiêu viện đã nhìn thấy ánh mắt của Hoàng đế, vội vàng câm miệng, đem lời tiếp theo nuốt ngược vào bụng.

    Quý U không để ý Lương chiêu viện, nàng nói với Hoa lương viện “Ngươi nói ta ghen tị với ngươi vì ngươi có thai? Vậy nàng không ghen tỵ với ngươi sao? Nếu đây là lý do ta đẩy ngươi thì ta cảm thấy Lương chiêu viện càng khả nghi hơn, ta còn có sự sủng ái của Hoàng thượng, nàng không có điều đó thì không phải càng ghen tị hơn nữa sao?”

    Thích Bạch nghe được điều này thì vẻ mặt đầy hắc tuyến, làm gì có người nào tự nhận mình được sủng ái bao giờ.

    Ngược lại, mọi người trong hậu cung đều nhìn về phía Lương chiêu viện, đúng là nàng khả nghi hơn hẳn. Lương chiêu viện cảm nhận ánh mắt của mọi người, nàng nhìn Quý U đầy hận ý, hô lên “Ngươi nói cái gì! Ai ghen tị với ngươi, ngươi là ai, ngươi mà cũng xứng để cho ta ghen tị sao?”

    Thích Bạch cầm chén thuốc, trực tiếp ném tới dưới chân Lương chiêu viện, quát nàng “Làm càn!”, chén thuốc vỡ tan làm cho Lương chiêu viện hét lên sợ hãi.

    Quý U lại không tức giận, nàng nhìn vạt váy Lương chiêu viện, sau đó trấn định nói “Lúc ta bị đẩy xuống đã vội vàng nắm lấy trang phục của người đẩy ta, hẳn là đã kéo rách một mảnh, ngươi muốn chứng minh mình vô tội thì cũng dễ thôi, chỉ cần xem xét xem trang phục của ngươi có còn hoàn hảo hay không là được rồi.”

    Lương chiêu viện cuống quýt nhìn vạt váy của mình, quả nhiên thấy ở dưới cùng bị rách một mảnh, nếu không chú ý sẽ không nhìn thấy được. Toàn điện lặng ngắt như tờ, đột nhiên Hoa lương viện hô to một tiếng “Ta giết ngươi” sau đó liền muốn đánh tới hướng Lương chiêu viện.

    Căn bản là Lương chiêu viện không có chú ý đến điều này, lúc ấy hỗn loạn như vậy, nàng cũng là do say rượu, sức lực tăng lên, liền nhân cơ hội đẩy Quý U về phía Hoa lương viện, hận không thể chết cả hai người thì mới tốt, chính là nếu không chết thì bị thất sủng cũng được. Đẩy xong, nàng cũng lảo đảo một chút, nhưng cuống quýt lôi kéo trang phục thừa dịp loạn lạc chạy đi, không ngờ Quý U kéo rách váy của nàng, nàng không hề biết! Lúc quỳ không phát hiện được, đứng dậy thì bị thẩm vấn liên tục, khi nào thì chú ý tới váy áo!

    Cả người Hoa lương viện không có chút khí lực, lúc nhào tới cũng bị ngã dưới đất, mà Lương chiêu viện hốt hoảng biện minh “Không phải, y phục của ta là do lúc đi trốn pháo hoa bị xé rách! Căn bản không phải do ta đẩy! Hoàng thượng, thật sự không phải thần thiếp, là Tích tiệp dư oan uổng thần thiếp.”

    Thích Bạch lười nghe nàng nói dối, gọi người đến “Người đâu, đem Lương chiêu viện lôi ra ngoài.”

    Lương chiêu viện nghe được câu này cũng không dám dối trá nữa, dập đầu cầu Hoàng thượng tha thứ, “Không phải thần thiếp cố ý đâu, là do thần thiếp uống quá nhiều, đùa giỡn cùng Tích tiệp dư, Hoàng thượng tha thứ cho thần thiếp lần này đi, thần thiếp không dám nữa.”

    Nàng cũng dập đầu với Quý U đang đứng bên cạnh, “Ta sai rồi, ta biết ta sai rồi, ta không dám nữa, tha cho ta lần này đi.”

    Quý U không nhìn Lương chiêu viện, ngươi đùa giỡn như vậy thiếu chút nữa đã hại chết ta, cũng hại chết đứa nhỏ của Hoa lương viện. Nếu nàng không được rèn luyện ở những kiếp trước, nhanh chóng lưu lại chứng cớ, vậy thì hôm nay ai sẽ thương cảm cho nàng? Trong lúc hoảng loạn mà Quý U làm được điều đó đã là điều không dễ dàng, nếu nàng chết đuối, kéo rách y phục của Lương chiêu viện thì làm được gì? Nàng không hiểu, vì sao các nàng chỉ coi trọng mạng của bản thân mình, mạng của người khác không đáng giá hay sao?

    Nhìn xung quanh không ai có thể cứu nàng, Lương chiêu viện liền nghĩ tới Trần Trang phi, “Trần tỷ tỷ, cứu ta, ta thật sự không có cố ý.”

    Trần Trang phi vừa né tránh vừa nói “Sai lầm chính là sai lầm, Hoàng thượng nhất định sẽ xử lý theo lẽ công bằng. Ngươi làm cho tỷ tỷ thất vọng quá mức rồi.”
    Lương chiêu viện không thể tin nổi nhìn Trần Trang phi, “Tỷ tỷ, ngươi làm như vậy sao xứng đáng với ta…” Còn chưa nói xong đã bị thị vệ lôi ra ngoài.

    Tình quý tần nhìn Lương chiêu viện bị mang xuống, trong lòng trào phúng. Tuy so với đời trước sớm hơn một chút, nhưng Lương chiêu viện vẫn vì kiêu ngạo mà chết, Hoa lương viện lúc đó cũng vì trèo lên cành cao ngã chết. Bất quá, Tích tiệp dư, là người có biến số lớn nhất của kiếp này.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 41 : Thiên đăng ( Đèn trời )
    Âm thanh thê lương của Lương chiêu viện từ từ xa dần, người trong điện đưa mắt nhìn nhau, xem như Lương chiêu viện là do chính sự kiêu ngạo, ương ngạnh của mình hại chết, chỉ cần nói do uống quá nhiều mà thoát tội sao? Không ngờ Tích tiệp dư và Hoa lương viện thật sự bị đẩy xuống nước.

    Mà hôm nay Lương chiêu viện đã làm cho mọi người ý thức được phân lượng của Tích tiệp dư trong lòng Hoàng thượng, từ đầu tới cuối, Hoàng thượng chưa từng nghi ngờ Tích tiệp dư, dù chỉ là một chút, các nàng dự cảm, nếu không có bằng chứng chỉ ra Tích tiệp dư đẩy Hoa lương viện thì Hoàng thượng tuyệt đối sẽ không tin tưởng! Đây cũng là một cái cảnh cáo đối với các nàng, về sau có người nào muốn ra tay thì đều nên dừng lại đi.

    Hoàng hậu nhìn Hoa lương viện đang thẫn thờ ngồi dưới đất, chỉ có thể cảm thán một tiếng, người nọ là bị chính mình ngốc chết, không có việc gì thì ngươi đi tìm Tích tiệp dư làm cái gì, ngươi cứ thành thật làm đúng bổn phận sinh hạ đứa nhỏ là được rồi, cứ cố tình muốn đạp người khác để leo lên trên, quá mức nóng lòng mong chuyện thành công.

    Thích Bạch nhìn mọi chuyện đã được giải quyết, nói với Hoàng hậu “Được rồi, tất cả giải tán đi.”

    Hoàng hậu thấy hắn không có ý định trách tội thì nhẹ nhàng thở ra, vội vàng đem chúng phi tần hành lễ với Hoàng thượng rồi lui xuống. Hoa lương viện muốn nói gì đó nhưng nàng biết giờ có nói gì cũng đều vô dụng nên để yên cho cung nữ bên cạnh đỡ ra khỏi Tứ Phương điện. Hết thảy đều giống như một giấc mơ, Hoa lương viện muốn về cung của mình ngủ một giấc, biết đâu lúc thức dậy, nàng vẫn còn hài tử trong bụng. Nàng không nghe thanh âm Mộng lương đệ cười nhạo mình, không thấy ánh mắt có chút hả hê của nhóm phi tần, nàng còn có cái gì để tranh với bọn họ nữa.

    Trong điện khôi phục lại sự yên tĩnh, Thích Bạch ôm Quý U vào ngực mình, vỗ nhẹ nàng. Thích Bạch đang suy nghĩ đến tin tức vừa rồi hắn nghe được, một cái pháo hoa bị đánh ngã nên mới bay về hướng này, mà hai thái giám châm lửa đã sợ tội tự sát. Sở dĩ hắn không lập tức xử lý Lương chiêu viện là vì không biết nàng ta có ra tay ở chỗ này không, Thích Bạch cảm thấy, lấy tâm kế của Lương chiêu viện thì không thể nào mua chuộc được người ở phủ nội vụ. Không biết là do hậu cung tranh đấu hay bút tích của người trong triều đình. May mắn là hôm nay U U của hắn không có chuyện gì, bằng không hắn không thể biết được là mình có phát điên hay không.

    Quý U bị Thích Bạch ôm vào ngực, cảm nhận nhịp tim của hắn, sự sợ hãi của nàng mới chậm rãi tán đi. Thống khổ quá sâu, hạnh phúc quá ngắn ngủi, Quý U cảm thấy mỗi bước đi giống như là đang đi trên băng mỏng, nhưng hiện tại nàng có Thích Bạch, nàng cảm nhận được sự an tâm mà trước giờ nàng chưa từng có. Trong lúc nàng hôn mê, khi nàng còn chưa nắm trong tay chứng cớ vô tội, Thích Bạch vẫn không có chút hoài nghi nào với nàng. Tín nhiệm, sủng ái như vậy, tim nàng lại đập mạnh mẽ lần nữa. Nàng nghĩ, may mắn lớn nhất của nàng không phải là trùng sinh nhiều kiếp học được nhiều thứ, không phải là có được không gian tùy thân, mà là ngay từ đầu nàng đã được Thích Bạch thích.

    “Ta rất may mắn, may mắn vì gặp được chàng, may mắn vì có chàng bên ta.”
    Quý U ngẩng đầu, dùng ánh mắt nghiêm túc nhìn Thích Bạch.

    Thích Bạch cảm động không biết nói gì, vẫn là đem bất an trong lòng chia sẻ với nàng “Ta luôn nói sẽ bảo vệ nàng, nhưng lại không làm được. Nàng bị rơi vào hồ sen nhất định là rất sợ hãi, ngay cả lần này cũng là do chính tay nàng rửa sạch hàm oan.”

    Quý U cười hì hì, nhẹ nhàng miết khóe môi Thích Bạch một cái, làm nũng nói “Chàng sủng ái ta, tín nhiệm ta, làm ta vui vẻ, cảm động rất nhiều, quan trọng nhất là làm ta có cảm giác an tâm, cho ta hết thảy những thứ trước giờ ta chưa từng có. Chàng không biết ta có bao nhiêu cảm kích đâu.”

    Khóe mắt Thích Bạch hơi cong lên, ai, tóm lại là trong mắt Quý U cái gì hắn cũng đều tốt. Mà thôi, nói lời xin lỗi thì có tác dụng gì, hắn chỉ nên đối tốt với nàng hơn, càng về sau sẽ càng tốt.

    Thích Bạch nhìn vẻ mặt cười vui vẻ của Quý U, nhẹ nhàng nâng cằm của nàng lên, ôn nhu hôn, hai người gắn bó giao triền, tay vừa muốn cởi bỏ áo nàng, lại nghĩ chuyện nàng vừa qua kỳ kinh nguyệt, liền dừng lại hỏi.

    “Nguyệt sự của nàng đã qua rồi sao?”

    “Đúng a, may mắn là qua nguyệt sự rồi, bằng không lúc rơi vào trong nước sẽ rất thảm. Chúng ta hồi Vĩnh Thọ cung có được không, chàng chỉ giúp ta thoát áo ngoài, trung y vẫn còn ẩm ướt này,” tuy rằng trong điện ấm áp, nhưng trung y ướt đẫm vẫn vô cùng khó chịu.

    Thích Bạch vì để thái y đến bắt mạch nên không thoát hết y phục của nàng, bây giờ nên lập tức tức đổi lại mới đúng. Hắn liền lấy chăn bao lấy Quý U, gọi Tiểu Thịnh Tử đi chuẩn bị ngự liễn, ôm Quý U rời khỏi Tứ Phương điện.

    Quý U nhìn nàng đang đi xa dần Tứ Phương điện, quả nhiên yến tiệc rất nhiều thị phi, quá nhiều người muốn thừa dịp làm loạn, xem ra về sau nàng phải cẩn thận hơn mới được. Về phần Lương chiêu viện, nếu Thích Bạch đã không nói phạt nàng ta thế nào thì chắc chắn là do hắn có chủ ý riêng. Còn Hoa lương viện, Quý U sẽ không đồng tình cũng sẽ không bỏ đá xuống giếng.

    Quý U cảm thấy Thích Bạch hẳn là sẽ khó chịu, liền ghé vào bên tai hắn nói “Chàng không cần thương tâm, chàng vẫn có thể có hài tử mà.”

    Có lẽ là do Thích Bạch từ nhỏ đã không cảm nhận được tình thương yêu của cha mẹ, nên hắn đối với tiểu hài tử không có cảm tình gì. Bất quá nhìn bộ dáng tiểu nữ nhân an ủi, khuyên giải mình, Thích Bạch ôm lấy nàng thật chặt. Hắn không muốn nói chuyện hài tử với nàng, vì hắn nghĩ nàng vẫn còn là con nít.

    Vào Vĩnh Thọ cung, Thích Bạch thoát quần áo cho cả hai người, cung nhân đã sớm chuẩn bị xong nước tắm. Quý U ôm chặt cổ Thích Bạch để hắn ôm nàng vào thùng tắm, Quý U hầu hạ hắn tắm, hắn liền không khống chế được bản thân, chung quy cũng là do lúc trước Quý U đến nguyệt sự nên hai người không thể thân cận. Quý U phối hợp không chút ngượng ngùng, hai người ở trong thùng tắm hung hăng ân ái một phen rồi mới chậm rãi rời khỏi phòng tắm.

    Cả người Quý U mềm nhũn, nũng nịu nói bên tai Thích Bạch “Chán ghét, chàng thật lợi hại, hiện tại người ta một chút khí lực cũng không có.”

    Thích Bạch nghiêng đầu qua một bên không chịu nhìn nàng, vành tai trở nên hồng hồng. Quý U ghé vào vai hắn cười ha ha, cười đến mức Thích Bạch hận không thể ném nàng ra bên ngoài mới tốt.

    Hai người trở lại nội thất, Quý U giúp Thích Bạch mặc trung y, lại mặc cho bản thân, sau đó liền sà vào trong ngực Thích Bạch, hỏi hắn đêm nay hài lòng lễ vật ai dâng tặng nhất, có phải là thích điệu vũ của Tình quý tần nhất không.

    Thích Bạch nghĩ nghĩ rồi nói “Điệu múa của Tình quý tần quả thực là hết sức mới mẻ, nếu không gặp chuyện của nàng thì có lẽ đêm nay…”

    Còn chưa nói xong câu kế tiếp Thích Bạch đã bị Quý U hôn lên, hung hăng cắn đầu lưỡi của hắn xong, Quý U buông ra hổn hển nói “Ta không để ý đến chàng nữa, chàng mau đi tìm Tình quý tần của mình đi.” Nói xong Quý U liền nhảy xuống giường, muốn chạy ra ngoại thất.

    Thích Bạch cuống quýt ngăn lại, dỗ dành “Ta đùa nàng thôi, hiện tại ta có nàng bên cạnh là quá đủ rồi.”

    Quý U không thèm để ý đến hắn, tiếp tục bỏ ra ngoài, Thích Bạch chỉ có thể phủ thêm áo khoác cho nàng, “Nàng mặc áo vào trước đã, mặc trung y mà muốn chạy ra ngoài là thích bị cảm lạnh đúng không? Vừa rơi xuống nước mà cũng không chịu chú y chút nào.”

    Quý U quay đầu lại nói “Khẳng định là đêm nay chàng xem tài nghệ của người ta đến mê mệt nên bây giờ ghét bỏ ta.”

    Thích Bạch vội ôm lấy nàng “Tất cả tài nghệ của mọi người cộng lại cũng không thể bằng được chuyện U U nấu cho ta một chén canh.”

    Trong lòng Quý U ngọt ngào, ngoài miệng lại nói “Gạt người, rõ ràng là chàng chỉ đưa cho ta một cái đèn trời trắng tinh, không thèm viết một câu dễ nghe, nhưng lại thưởng cho người khác nhiều đồ như vậy.”

    Thích Bạch đoán chừng Quý U là muốn đi lấy đèn trời chứ không phải tức giận thì mới yên tâm, không để ý đến giọng điệu u ám của nàng, những thứ hắn tặng nàng kém những thứ kia ở chỗ nào chứ. Hắn ôm lấy nàng từ sau lưng, nói bên tai nàng “Đèn trời còn chưa viết là vì ta muốn nàng viết ước nguyện của nàng lên, mà người thực hiện nguyện vọng của nàng, chính là ta!”

    Quý U nghe nói như vậy liền không tức giận nữa, cười vui vẻ xoay người ôm lấy Thích Bạch làm nũng “Không cần nói lời ngon tiếng ngọt với ta, ta cao hứng thì biết làm sao bây giờ.”

    Thích Bạch khẽ hôn lên vành tai nàng “Ta biết làm thế nào, chúng ta về trên giường đi.”

    Vừa dứt lời, Thích Bạch đã bị đẩy ra, Quý U nắm lấy tay hắn, vừa đi vừa nói “Đi thả đèn trời đã, nhất định đêm nay phải thả đèn mới được.” Thích Bạch để yên cho nàng kéo đi, vừa đi vừa suy nghĩ, thả đèn xong có phải là sẽ được trở lại trên giường không?

    Hai người mặc thêm áo choàng, đi ra cửa Vĩnh Thọ cung, Tiểu Thịnh Tử cầm cây đuốc nhỏ đưa cho Thích Bạch rồi liền lùi ra xa, không quấy rầy hai người nữa. Quý U nhẹ nhàng mở đèn ra, trên mặt cũng không có quá nhiều chữ, nhưng lại làm cho Thích Bạch động tâm. Thích Bạch cầm đuốc châm đèn lên, ôm lấy U U của hắn nhìn đèn trời mang theo những chữ “Thiên không già, tình không tuyệt, Bạch U” từ từ bay lên trời.

    Trên trời ánh trăng tròn sáng ngời, dưới đất là một đôi người vẻ mặt nhu tình nhìn nhau, Quý U nhìn theo ngọn đèn đang bay càng lúc càng xa, nói lớn “Nguyện vọng của ta là bồi Thích Bạch đến già.”

    Thích Bạch trong lòng tràn đầy nhu tình, không biết làm sao để nói ra, liền đùa giỡn nàng “Vậy ta cần làm những gì để giúp nàng thực hiện nguyện vọng?”

    Quý U khóe miệng khẽ cong lên, nhìn Thích Bạch cười nói “Chàng nha, cái gì cũng không cần làm, chỉ cần chờ ta thích chàng, chờ ta chiếu cố chàng, chờ ta đem tất cả mọi thứ yêu chàng.” Không chờ Thích Bạc đáp lời, nàng đã tiến đến ôm chặt lấy cổ hắn “Nhanh về phòng đi, bên ngoài lạnh lắm.”

    Thích Bạch bị cắt đứt cảm động, liền giữ nguyên tư thế này ôm nàng vào ngực, đụng đến bàn tay lạnh lẽo của nàng thì nhanh chóng sải bước đi vào phòng. Hai người tiến vào nội thất thì nhìn thấy một hộp gỗ đặt trên bàn, Quý U liền muốn nhảy xuống chạy đến lấy.

    Thích Bạch vội vàng đem nàng ôm vào ngực, ngoài miệng dạy bảo “Cẩn thận một chút, thật là khiến người khác không bớt lo được.”
    “Ôm ta sẽ mệt lắm, chàng mau buông ta xuống đi.” Quý U nhìn cái hộp, muốn Thích Bạch đặt nàng xuống.

    Thích Bạch thấy nàng rõ ràng là muốn đi lấy cái hộp vậy mà hết lần này đến lần khác dám nói là đau lòng hắn, hắn ôm nàng đi một quãng đường dài như vậy cũng không thấy nàng nói một câu đau lòng. Thích Bạch cố tình không buông, ôm chặt nàng, đi đến trước bàn, dùng một tay mở hộp gỗ ra xem.

    Quý U vốn là chưa chuẩn bị nói cho Thích Bạch nghe nàng tặng hắn cái gì, chờ nàng luyện nữ hồng thật tốt mới tặng hắn thứ khác thêu đẹp hơn, cái lần này đem ra so sánh với người khác thì thật là mất mặt. Nhưng ai ngờ Tiểu Thịnh Tử lại đem lễ vật của một mình nàng cầm tới. Quý U thực sự ưu thương, không ngờ Tiểu Thịnh Tử thế mà lại bán đứng nàng. Còn Tiểu Thịnh Tử lúc này đang đứng ở ngoài cửa tự tin đối với việc mình đã làm, thật là thái giám tri kỷ của Hoàng thượng mà!

    Trong hộp là một đôi vớ, trên mặt không thêu hoa văn, thoạt nhìn thì đây chính là một đôi vớ thông thường mà thôi. Quý U nghe tiếng Thích Bạch mở hộp ra, đành ngẩng đầu lên nhìn, thấy hắn không có biểu cảm gì, nàng liền bĩu môi, hắn chán ghét lễ vật này của nàng!

    Thích Bạch cầm một cái mới thấy bên trên có thêu hai chữ “Bạch U”, dưới đáy mắt có ánh cười, lại nhìn vẻ mặt quẫn bách của nàng, liền đoán được cái này là do Tiểu Thịnh Tử lấy đến. Hắn khẽ cười chế nhạo nói “Thật không ngờ hoàng cung của trẫm lại là chỗ ngọa hổ tàng long, loại tú công kinh người cỡ này thật là làm trẫm tán thưởng không thôi.”

    Quý U đã lâu mới nghe được tiếng “Trẫm” này của hắn, nàng liền đưa tay lên nhéo hai bên má hắn, “Muốn cười thì cứ việc cười, người ta là vừa mới học được không, chàng đả kích ta như vậy, ta có cảm giác về sau sẽ không thêu được cái gì nữa.”

    Thích Bạch nén cười nói “Vậy ta có thể hỏi nguyên nhân mà U U tặng vớ là gì không?”

    Quý U dùng giọng điệu hết sức khoa trương trả lời “Đương nhiên là ý tứ muốn làm chàng ấm áp, bao dung chàng, quan tâm chàng, cùng chàng đồng hành, cùng chàng làm bạn.

    Thích Bạch thật sự cười ra tiếng, sau lại ra vẻ nghiêm túc nhìn Quý U nói “Nàng mau nói thật!”

    “Ân…Kỳ thật…Là bởi vì cái này đơn giản nhất, hơn nữa nhất định sẽ không ai làm giống ta. Đưa y phục, hà bao rất là phổ biến, ta sẽ không như vậy. Ta thêu vớ có khó coi thì đã làm sao, chàng mang vào, người khác sẽ không thấy được.” Quý U thở dài.

    Thích Bạch ôm tiểu nữ nhân đang bĩu môi nói chuyện đến bên giường, trực tiếp hôn lên, thẳng đến lúc động tình không nhịn nổi nữa, hắn vừa thoát quần áo nàng, vừa ôn nhu nói “Ta rất thích, ngày mai sẽ mang.” Thích Bạch không nói là chỉ cần Quý U tặng hắn thì cái gì hắn cũng sẽ thích, từng đường kim mũi chỉ hắn đều quý trọng.

    Quý U còn muốn nói gì đó, kết quả là dưới sự rong ruổi của Thích Bạch, mọi âm thanh đều biến thành tiếng than nhẹ.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 42
    Tân niên vừa qua Hoàng thượng bắt đầu thượng triều.

    Lúc Quý U hầu hạ Thích Bạch rửa mặt chải đầu thì ngáp liên tục, Thích Bạch vô cùng bất đắc dĩ dỗ dành nàng đi ngủ, nhưng nàng vẫn nhất quyết không chịu, đối với chuyện hắn đuổi nàng đi ngủ thì vô cùng bất mãn, Thích Bạch đành phải thôi.

    Hắn đau lòng nàng mệt mỏi nhưng hắn càng không muốn chọc nàng mất hứng. Thích Bạch đưa tay ra kéo nàng vào ngực, hôn đến lúc sắc mặt nàng đỏ ửng lên hắn mới chịu buông ra. Quý U chỉnh lại áo hắn một chút, nói nhẹ nhàng “Muộn rồi, chàng mau đi đi. Có thời gian thì về dùng bữa với ta.”

    Quý U tiễn hắn rời đi rồi mới trở lại giường ngủ thêm, tối qua không nên theo hắn, thật sự rất mệt nha.

    Thích Bạch vào triều, nhận được rất nhiều lời chúc phúc của triều thần, sau đó liền hạ triều, trước khi đi nhìn thoáng qua Tả Đô Ngự Sử.

    Đến Dưỡng Tâm điện, Thích Bạch gọi người mang Lương chiêu viện đến.
    Lương chiêu viện đã vượt qua một đêm đầy sợ hãi, nàng không biết Hoàng thượng sẽ xử trí mình ra sao, mưu hại hoàng tự, mưu hại phi tần, dù là riêng từng cái thì nàng đã không gánh nổi rồi.

    Nàng đã tỉnh rượu từ sớm, nàng thầm oán vì sao Tích tiệp dư cùng Hoa lương viện không trực tiếp chết đuối đi, nàng oán vì sao Hoa lương viện lại muốn đứng cùng một chỗ với Tích tiệp dư, nàng oán Trần Trang phi nói vài câu kích động nàng làm ra chuyện này, cuối cùng lại chỉ có thể oán trách chính nàng. Nàng bị giam ở địa lao trong cung cả một đêm, bốn phía âm u rét lạnh, một mảnh đen ngòm, trống rỗng không nghe được bất kỳ động tĩnh nào, một âm thanh hơi nhỏ cũng có thể tra tấn nàng.

    Âm thanh cửa lao mở ra làm Lương chiêu viện sợ tới mức run lên, nàng nhìn thấy hai thị vệ muốn tiến lên bắt nàng thì hô to, né tránh “Các ngươi muốn làm gì, ta không muốn chết!”

    Thị vệ mặt không chút thay đổi trả lời “Hoàng thượng hạ chỉ mang Lương chiêu viện nương nương đến Dưỡng Tâm điện.”

    Vừa dứt lời hai người này liền bắt Lương chiêu viện đi về phía Dưỡng Tâm điện, Lương chiêu viện sợ Hoàng thượng phạt nàng, nhưng lại càng sợ ngài ấy không cho nàng cơ hội biện giải. Dọc đường đi nàng thành thành thật thật không dám hé răng nói nửa câu, đến trước cửa Dưỡng Tâm điện lại không khống chế được cơ thể, run rẩy mãnh liệt. Đối với nàng mà nói thì trước đây nơi này là nơi nàng nhớ nhất, nàng không có việc gì thì liền mang canh đến đây, trông ngóng có thể thấy được Hoàng thượng. Nay Dưỡng Tâm điện lại là nơi nàng sợ nhất, mà Hoàng thượng cũng trở thành người nàng sợ nhất.

    Tiểu Thịnh Tử thấy Lương chiêu viện đã đến thì vội vàng đi bẩm báo với Hoàng thượng, được Hoàng thượng gật đầu Tiểu Thịnh Tử mới để cho thị vệ mang Lương chiêu viện vào điện nội.

    Lương chiêu viện nhanh chóng quỳ xuống hành lễ với Hoàng thượng đang ngồi sau án thư, còn chưa nói tiếng nào thì nàng đã khóc rồi, cả đêm sợ hãi, nàng thật sự chịu không nổi. “Hoàng thượng, thần thiếp biết sai rồi, thật sự là thần thiếp không cố ý, thần thiếp uống quá nhiều... Thần thiếp biết sai rồi, ngài giảm phân vị của thần thiếp, phạt hèo thần thiếp thì thần thiếp cũng không oán không hận.”
    Thích Bạch nhìn Lương chiêu viện “Nói tình hình lúc đó đi, trẫm muốn nghe lời nói thật.”

    “Lúc ấy thần thiếp có chút say, lâng lâng cùng Trần Trang phi thảo luận pháo hoa, nghe được thanh âm Hoa lương viện quấn lấy Tích tiệp dư ở bên cạnh liền sinh lòng tức giận, thần thiếp thừa nhận chính mình ganh tị với Tích tiệp dư, đó là bởi vì thần thiếp quá để ý Hoàng thượng. Thần thiếp oán giận vài câu cùng Trần Trang phi, nàng ấy khuyên thần thiếp rắng một người có thai, một người có sủng ái, kết minh với nhau cũng bình thường thôi mà. Thần thiếp nghe xong càng nổi giận, dựa vào cái gì, các nàng âm hiểm muốn chiếm lấy Hoàng thượng! Lúc này pháo hoa bay tới, hỗn loạn vô cùng, thần thiếp nhìn thấy Tích tiệp dư đang chuẩn bị xoay người, nhất thời xúc động liền… Là do thần thiếp quá mức để ý Hoàng thượng, ngài tha cho thần thiếp đi, thần thiếp nhất định sẽ không gây chuyện nữa.”

    Thích Bạch không có phản ứng gì với những lời này, chỉ chậm rãi nói “Trận hỗn loạn này không phải do ngươi bày ra sao? Hai thái giám đánh ngã bệ phóng pháo hoa đã tự vẫn rồi.”

    Lương chiêu viện kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn Thích Bạch trong chốc lát mới phản ứng kịp hắn nói cái gì “Hoàng thượng, thần thiếp thực sự không biết, hai thái giám nào, cái gì mà đánh ngã bệ phóng thần thiếp thực sự không biết. Tích tiệp dư là do thần thiếp đẩy, thần thiếp xin nhận, nhưng cái này không phải do thần thiếp làm, thần thiếp làm gì có bản lãnh lớn như vậy…Hoàng thượng biết rõ mà…Nhất định là có người vu oan cho thần thiếp.”

    “Ở trong hậu cung ai là người có thâm cừu đại hận muốn vu oan cho ngươi? Chẳng lẽ không phải chính ngươi đẩy Tích tiệp dư.”

    Lương chiêu viện sắp điên rồi, chuyện này không phải là ngoài ý muốn sao? Vì sao lại đổ lên đầu nàng, làm sao mà nàng chịu nổi tội danh này? Nàng vắt hết óc để nghĩ xem ai là người hãm hại nàng, kết quả phát hiện ngoại trừ Trần Trang phi thì hình như nàng đắc tội với cả hậu cung rồi. “Hoàng thượng, thần thiếp không biết, thần thiếp chỉ giao hảo cùng Trần Trang phi, quan hệ với các phi tần khác đều không phải là tốt…Trần Trang phi còn chọn cùng thiếp đi đối phó Tích tiệp dư. Chẳng lẽ là Lục Hiền phi, Hoàng hậu nương nương? Minh chiêu nghi cũng chán ghét thần thiếp, mấy hôm trước thần thiếp có cãi nhau với Vân thục viện, khẳng định là các nàng, các nàng nhất định có bản lĩnh này. Thần thiếp thừa nhận mình đã đẩy Tích tiệp dư, còn chuyện pháo hoa thật sự là không liên quan đến thần thiếp!”

    Thích Bạch cũng biết Lương chiêu viện không có khả năng làm việc này, cũng không muốn nghe nàng ngu ngốc phân tích. Phụ thân nàng là Tả Đô Ngự Sử năng lực trác tuyệt, làm người thanh liêm, quyền cao chức trọng nhưng cũng không kéo bè kết cánh, thật không hiểu nổi tại sao lại nuôi dưỡng ra một nữ nhi như nàng.

    “Tạm thời không nói đến chuyện này, nhưng ngươi mưu hại hoàng tự, mưu hại phi tần, tội không thể tha thứ, trẫm nể tình cha ngươi tha cho ngươi một mạng, sau này ngươi liền ngồi ngốc ở lãnh cung đi!” Thích Bạch gọi thị vệ vào, lôi Lương chiêu viện đang quỳ gối khóc lóc đi ra ngoài.

    Kỳ thật, từ tối qua Thích Bạch đã biết chuyện pháo hoa không liên quan đến Lương chiêu viện, nhưng hắn biết nàng từng trừng phạt U U của hắn đến mức ngất xỉu, Thích Bạch liền cố ý để cho nàng ở trong địa lao đau khổ, dù sao mưu hại hoàng tự, phi tần là chuyện ván đã đóng thuyền, lấy tính tình của nàng thì việc giam nàng vào lãnh cung còn khó chịu hơn là muốn lấy mạng của nàng.

    Thích Bạch không lừa Lương chiêu viện, nếu không phải phụ thân nàng thức thời, hắn lại là một vị quan tốt, Thích Bạch tuyệt sẽ không chỉ là đem nàng ném vào lãnh cung đâu. Nàng thật sự nên cảm thấy may mắn vì U U không có chuyện gì, bằng không thì thể diện của ai hắn cũng không giữ.

    Lúc này Tiểu Thịnh Tử vào bẩm báo có Lục thống lĩnh tới, từ tối qua Lục Viễn đã bắt đầu tra chuyện pháo hoa, sáng nay liếc nhìn Tả đốc ngự sử, không thể không khen hắn thật là cơ trí, nếu hắn ở trước mặt cả triều đình thỉnh tội sám hối, thì Hoàng thượng sẽ không tha cho nữ nhi của hắn, hắn không cầu tình, mọi chuyện cứ để cho Hoàng thượng xử lý theo lẽ công bằng thì sẽ giữ được thể diện của bản thân. Có thể thấy Tả đốc ngự sử là người hiểu chuyện, nữ nhi vào hậu cung đã trở thành người của hoàng gia, không có việc gì thì ít nên lui tới, nếu ngươi cứ dính vào, đừng trách Hoàng thượng giết gà dọa khỉ.

    Lục Viễn hành lễ với Thích Bạch xong liền nói “Thần đã kiểm tra qua, cả sự kiện sạch sẽ không còn chút dấu vết.”

    Thích Bạch gật gật đầu “Bất quá là hai tiểu thái giám không có lai lịch gì, bởi vì đốt một luồng pháo hoa ngoài ý muốn, nếu không có Lương chiêu viện thì sẽ không có chuyện gì lớn xảy ra, hai tên thái giám kia cũng có thể là do sợ tội mà tự sát.”

    Lục Viễn cũng đồng ý “Đúng là như vậy, chuyện này thoạt nhìn như là một hồi ngoài ý muốn.”

    “Nhưng mà đây tuyệt đối không phải là ngoài ý muốn đúng không?” Thích Bạch xoa xoa thái dương.

    “Thần nghĩ là như vậy, thái giám đốt pháo hoa không biết đã được huấn luyện qua bao nhiêu lần rồi, mà trước yến tiệc mọi thứ đều đã được kiểm tra thêm lần nữa, tuy nói ngoài ý muốn thì không thể tránh được, nhưng trong hoàng gia không có chuyện gì nhỏ hết, loại phát sinh này thật sự rất kỳ quái”, trực giác của Lục Viễn nói cho hắn biết đây không phải là ngoài ý muốn, khổ nỗi cái gì cũng không tra được, hắn thử dò xét một câu, “Có phải là Lý tướng không? Hay là do Hoàng hậu nương nương?”

    Thích Bạch cũng có chung suy nghĩ với Lục Viễn, “Hoàng hậu sẽ không làm chuyện này, yến hội là do nàng phụ trách, nếu có việc gì thì nàng sẽ bị hiềm nghi lớn nhất, nếu Lương chiêu viện không gây chuyện thì trẫm còn có thể trị tội Hoàng hậu vì quản lý không nghiêm. Còn nếu Lý tướng làm, thì lý do là gì? Làm loại chuyện nhỏ này thì trẫm tin tưởng hắn sẽ không để lại chút dấu vết nào, nhưng vì sao hắn lại muốn làm vậy? Lương chiêu viện thừa dịp loạn lạc đẩy Tích tiệp dư cùng Hoa lương viện xuống, hắn sẽ không thể đoán trước được…Yến hội là do Hoàng hậu phụ trách, vì sao hắn lại gây chuyện tại chính yến hội do nữ nhi của mình chủ trì?”

    Lục Viễn lắc lắc đầu “Hẳn là không phải do Lý tướng gây ra, chung quy mà nói thì Hoàng hậu nương nương dù sao cũng là nữ nhi của hắn, Hoàng hậu nương nương mà bị phạt thì hắn có thể gặp chuyện tốt lành gì sao? Nhất là mưu hại hoàng tự, Lương chiêu viện đẩy Tích tiệp dư mới làm cho Hoa lương viện đẻ non, nếu vì pháo hoa mà Hoa lương viện đẻ non thì Hoàng hậu sẽ bị trừng phạt khá nặng…”

    Thích Bạch nhìn ra ngoài chậm rãi nói “Trẫm vẫn cảm thấy chuyện này do Lý tướng gây ra, nhưng lại không tìm thấy chứng cớ, chúng ta chỉ có thể im lặng chờ đợi mà thôi.”

    --- -------Ta là đường phân cách---- ----

    Trong Thừa Càn cung, Hoàng hậu có một đêm không ngủ, lúc này đang ngồi trước gương thở dài.

    Lý ma ma đứng bên cạnh khuyên giải, an ủi “Hoàng thượng không có nghi ngờ nương nương, sao ngài lại cảm thấy khổ sở như vậy?”

    Hoàng hậu nhìn mình trong gương, nàng mới hai mươi ba tuổi, trong nhà những bình dân bách tính thì độ tuổi này đang có hài tử, quản gia, hầu hạ phu quân. Mà nàng thì có cái gì? Nàng không có gì cả, nàng không thích Hoàng thượng, Hoàng thượng cũng không thích nàng. Nàng không có hài tử, cũng rất khó có hài tử. Hoàng cung không phải nhà của nàng, nàng cai quản nơi này bởi vì nàng đã không có gì hết không thể ngay đến quyền lực nàng cũng không có. Ngoại trừ Lý ma ma chăm sóc nàng từ nhỏ thì nàng không có ai để nói chuyện cùng cả. Hoàng thượng không hoài nghi thì có sao đâu, căn bản là vì chuyện này không phải do nàng làm.

    Thân phận của nàng đã quyết định rằng nàng nhất định phải sống như thế này, nhưng nàng đã sớm chán ghét mọi thứ rồi. Vì sao nàng cố gắng, đó là vì nàng muốn bảo vệ gia đình của mình. Nhưng phụ thân không nghe lời nàng, mẫu thân ở trong phủ Thừa tướng cũng quá gian nan.

    Sáng nay nàng nhận được thư báo, nói qua một thời gian nữa mẫu thân sẽ tiến cung thăm nàng, tối qua trên yến tiệc xảy ra chuyện ngoài ý muốn, sáng nay đã thu được tin tức mẫu thân vào thăm, nàng chỉ muốn cười châm chọc. Nàng lo lắng một đêm, quả nhiên bọn họ không làm nàng thất vọng, thậm chí nàng còn biết phụ thân làm như vậy là vì cái gì. Cảnh cáo nàng? Uy hiếp nàng? Nếu không phải Lương chiêu viện làm chuyện ngu xuẩn, Hoàng hậu như nàng nhất định sẽ bị gánh tội danh quản lý không nghiêm. Phụ thân muốn nói với nàng, vô luận ra sao thì nàng vẫn là nữ nhi của hắn, hắn có thể để nàng làm Hoàng hậu và cũng có thể khiến nàng không còn là Hoàng hậu!

    Mà thôi, phản kháng làm gì? Phụ thân đã bị quyền thế làm mờ mắt rồi, nàng không thể chỉ lo cho bản thân mình. Làm theo lời của hắn cũng không có gì không tốt, ít nhất có thể giúp mẫu thân sống tốt, tóm lại nàng sống hay chết không có gì khác nhau.

    Hoàng hậu nhìn xa xăm, nghĩ tới chuyện lãnh cung càng ngày càng náo nhiệt.
    Chuyện trong yến tiệc đêm nguyên tiêu, Lương chiêu viện là người trung tâm được chú ý đến, đồng tình cũng được, sung sướng khi người gặp họa cũng vậy, tóm lại nàng vào lãnh cung thời gian dài, mọi người sẽ từ từ quên nàng.

    Hoa lương viện im lặng triệt để, thứ hậu cung tranh đấu chính là sủng ái và hài tử, nàng không được sủng thì không nói, đến con cũng sẽ không có được, còn cái gì mà đòi tranh đấu? Đời người ngu xuẩn một lần là chưa đủ, chỉ có ngu xuẩn bị người khác giáo huấn mới đủ, nàng chính là điển hình. Có lẽ nếu nàng không cắn chặt Tích tiệp dư không chịu buông thì Hoàng thượng sẽ thương tiếc nàng một chút, nói không chừng Tích tiệp dư còn có thể cầu xin Hoàng thượng ban cho nàng một chút ân điển. Nàng chỉ nghĩ muốn lợi dụng Tích tiệp dư lại không nghĩ đến chuyện người ta có tình nguyện để nàng lợi dụng hay không.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 43 : Tháng hai
    Editor: Mây

    Thời gian luôn vội vàng trôi qua, bất luận là vui hay buồn, mọi thứ đều sẽ bị thời gian làm cho lu mờ.

    Đầu tháng hai, tuyết tan, trời đất trở nên ấm áp, hồ nước trong xanh, cây cối xanh tốt, gió xuân ôn nhu đến, thổi tan hàn ý của mùa đông trong thân thể mọi người. Tháng hai đầu xuân, đã có thể bỏ đi những chiếc áo choàng thật dày, toàn bộ hậu cung đều đang hướng về mùa xuân, bất quá gió xuân vẫn mang theo chút lạnh giá, mùa xuân vẫn đang e ấp gần xa, áo lông cáo có thể cất đi nhưng vẫn còn hơi sớm để mặc y phục mùa xuân.

    Sau khi hạ triều, Thích Bạch về Vĩnh Thọ cung, lúc này Quý U cũng đã đi thỉnh an về, đang ngủ bù, hắn thấy nàng ngủ say sưa thì muốn đùa giỡn nàng, ai kêu tối qua hắn mới đòi hỏi hai lần mà nàng đã nổi cơn lười lên kiên quyết không chịu tiếp tục. Tuy sáng nay lúc nàng hầu hạ hắn đi thượng triều đã hôn hắn mãnh liệt làm hắn cao hứng một chút, nhưng vì toàn bộ tinh thần cùng thể xác chưa được thỏa mãn nên Thích Bạch muốn giáo huấn nàng một chút, bằng không về sau mọi chuyện sẽ biến thành chỉ ân ái một lần thì hắn phải làm sao!

    Thích Bạch phân phó Tiểu Thịnh Tử ra ngoài điện lấy một mảnh băng nhỏ lại đây, trong hoàng cung luôn dự trữ băng để dùng cho mùa hè. Nhưng mà Thích Bạch cũng không nỡ trực tiếp đem một khối băng áp lên người nàng, hắn cầm mảnh nó trên tay, chờ nó tan ra hết, hắn lau khô đôi tay lạnh như băng của mình rồi mới lặng lẽ đi đến bên người Quý U thuận tiện đem bàn tay tiến vào trong chăn cầm nơi đẫy đà mà hắn luôn thích nhất.

    “A!” Một tiếng kêu thê lương vang vọng trong Vĩnh Thọ cung, Tiểu Thịnh Tử đang chờ bên ngoài đều sợ tới mức run lên một cái, Niệm Hạ thở dài, không phải là nàng không muốn giúp chủ tử, mà là nàng lực bất tòng tâm nha.

    “Chàng… Chàng…” Quý U mê mang mở hai mắt, nhìn thấy vẻ mặt vô tội của Thích Bạch, cuống quýt xoa ngực, thật sự rất lạnh.

    Thích Bạch nén cười, “Ta làm sao? Ta mới trở về, hơi mệt, vốn muốn cùng nàng ngủ một lát, có phải là do trên người ta quá lạnh hay không?”

    Nhìn vẻ mặt Quý U đã nhu hòa trở lại, hắn nói tiếp “Ta vẫn nên đợi trên người ấm áp rồi mới đi ngủ mới phải, nàng ngủ trước đi.” Thích Bạch nói xong chuẩn bị đưa tay sờ hai má Quý U, lại dường như sợ tay mình lạnh lẽo, cuống quýt thu tay về.

    Quý U nghĩ dù đã là tháng hai rồi nhưng gió vẫn thổi rất lạnh, liền vội vàng nắm tay Thích Bạch, không cho hắn rời đi, “Mệt mỏi, buồn ngủ như vậy, bởi vì ta ở trong chăn ấm áp nên không thích ứng được thôi. Chàng ngủ đi, ta xoa bóp cho chàng có được không?”

    Thích Bạch nhìn Quý U kéo tay hắn không cho hắn rời đi thì vô cùng đắc ý, làm dễ dàng lộ ra dấu vết, khóe miệng hắn vừa nhếch, để Quý U kéo hắn về trên giường, sau đó Quý U liền nhào lên trên lưng hắn “Thích Bạch, chàng nghĩ ta ngây thơ như vậy sao? Lúc trời có tuyết rơi tay chàng cũng không có lạnh như vậy đâu, chàng cố ý, chàng khi dễ ta đúng không?”

    Thời điểm Quý U còn đang mơ hồ thiếu chút nữa đã bị hắn lừa rồi, lúc sau nàng nắm tay hắn nói chuyện, nhìn thấy khóe miệng hắn có ý cười mới kịp phản ứng lại, mùa đông tay của hắn cũng không lạnh đến mức đó. Mấu chốt là muốn ngủ thì nằm lên giường ngủ hoặc là dùng tay lạnh lẽo sờ vào cổ vào tay nàng cũng được đi, hắn lại cầm nơi đó.

    Thích Bạch không thèm để ý hỏi “Biết vì sao ta như vậy không?”

    Quý U thấy hắn một chút cũng không áy náy hỏi lại, nghĩ không ra là nàng chọc đến hắn lúc nào, “Bởi vì chàng vào triều, hơi mệt, lúc trở về lại thấy ta nằm ngủ như vậy nên trong lòng không thấy thoại mái sao?”

    Thích Bạch nghe câu này thì vừa cảm thấy bất đắc dĩ vừa tức giận, “Mỗi ngày ta đều vào triều, đã kêu mệt lúc nào chưa, ta hận không thể đem nàng nuôi cho trắng trẻo mập mạp nữa là, có thể ăn có thể ngủ, trong lòng ta sao lại cảm thấy không thoải mái được?”

    Vậy là chàng muốn đánh thức ta chứ gì, Quý U bĩu môi.

    Thích Bạch không cần nhìn biểu tình của nàng cũng biết nàng đang nghĩ gì, thở dài đem Quý U đang ghé vào trên lưng hắn ôm vào lòng, một tay ôm thắt lưng nàng, một tay phóng tới nơi hắn yêu thích nhất bóp nhẹ. “Khụ…Là ta muốn nàng ghi nhớ, tối qua nàng không cho ta làm một lần nữa, hôm nay ta mới nghĩ biện pháp ép buộc nàng…”

    Quý U trừng mắt kinh ngạc nhìn Thích Bạch, quả thực không ngờ tới loại lý do này mà hắn còn nghĩ ra được.

    “Thích Bạch! Chàng thật ngây thơ, nếu chúng ta có hài tử, ta cảm giác hài tử sẽ hiểu chuyện hơn cả chàng nữa!”

    “Hài tử thì sao chứ? Dù hắn có hiểu chuyện thì ta vẫn là phụ hoàng của hắn!”

    “Hài tử sẽ không giống chàng! Chàng quá mức ngây thơ!”

    “Hài tử không giống ta chẳng lẽ lại giống nàng, nàng lười như vậy…”

    “Ta lười thì sao, còn hơn chàng là đại lưu manh!”

    “Ta làm sao mà phụ lòng nàng được, liền lưu manh cho nàng xem.”

    Thích Bạch nói xong thì xốc chăn của Quý U lên, buông màn giường xuống, hung hăng giáo huấn nữ nhân của hắn, nàng dám coi hài tử hơn hắn. Tiểu Thịnh Tử không biết suy nghĩ của Thích Bạch, hắn mà biết thì sẽ ngửa đầu hét dài một câu “Các ngài còn chưa có hài tử đâu! Hiện tại gây sự như vậy là sao a!”

    Đợi đến lúc hai người không biết xấu hổ này thức dậy thì đã đến thời điểm dùng ngọ thiện rồi. Quý U bị Thích Bạch ôm xuống giường, nàng nghĩ sau này nếu Thích Bạch đòi hỏi vào buổi tối thì nàng sẽ tuyệt không trốn tránh, không lười biếng nữa.

    Hai người ngồi xuống ăn cơm, Quý U nghĩ gì đó liền nhìn Thích Bạch, Thích Bạch thấy nàng cứ nhìn hắn mà không nói lời nào thì nhíu mày, ý nàng là sao a?

    Quý U suy tư một chút, hỏi hắn “Hai tháng nay chàng chỉ nghỉ tại Vĩnh Thọ cung, sẽ không có việc gì sao?”

    Thích Bạch thở dài, hắn không muốn khiến nàng bận tâm những chuyện này, nhưng nàng lại quá hiểu chuyện, việc này căn bản là vấn đề nên do hắn giải quyết. Bất quá hắn đang chuẩn bị nói trước với nàng để nàng chuẩn bị tâm lý “Không sao đâu, tạm thời bọn họ đều đang an phận. Tháng 5 chuẩn bị tuyển tú, phần lớn mọi người đang chú ý đến chuyện đó, lần này nhất định sẽ có thêm người tiến cung, hiện tại trong cung không có hoàng tử nào, sẽ không thể ngăn cản được chuyện này.”

    Thích Bạch không nói cho Quý U nghe là có mấy đại thần trình tấu chương lên, bất quá đều bị Thích Bạch giữ lại, bọn họ mới tạm ngừng tâm tư. Các đại thần sẽ không vì trong cung có người được sủng ái mà ngừng tiến cử người khác vào cung, chuyện này liên quan đến vinh quang gia tộc, thủ đoạn củng cố quyền lực, hi sinh một nữ nhi là chuyện quá dễ dàng. Mà nhóm tú nữ cũng sẽ không ngừng tâm tư, có khối người muốn tranh đấu với người đang được sủng ái, dù không được sủng thì các nàng vào cung cũng đã trở thành người của hoàng tộc rồi, sẽ được xưng là nương nương, không có nhiều người không yêu quyền thế.

    Tất nhiên Quý U biết trong cung cần có hoàng tự, tuy Mộng lương đệ có thai, nhưng mà nàng ta vẫn chưa sinh, hơn nữa không nhất định sẽ là hoàng tử.

    Thích Bạch chỉ muốn cùng Quý U, hai người ở bên nhau lâu dài, còn phải có hài tử mới được. Từ trước hắn không quá để ý chuyện có con, hắn còn trẻ, chỉ cảm thấy đến thời điểm có hoàng tử kế vị là được. Chưa từng nghĩ sẽ có một ngày khó xử vì chuyện này, đã không có hoàng tự mà còn không tuyển tú, các đại thần sẽ khóc than chết tại trước Bảo Hòa điện mất, bọn họ sẽ không trách Hoàng đế, họ chỉ nói Quý U làm loạn hậu cung.

    Thích Bạch ôm Quý U, vỗ nhẹ lưng nàng nói “Nàng không nên suy nghĩ bậy bạ, những chuyện này cứ giao cho ta đi, mỗi ngày nàng chỉ cần sống thật vui vẻ, hảo hảo hầu hạ ta là được. Chuyện hài tử nàng cũng không nên gấp gáp, hiện tại mà nàng có thai cũng đã không kịp rồi đúng không, còn không bằng nàng cứ dưỡng thân thể thật tốt, nàng vẫn còn là tiểu hài tử thôi. Nhưng mà gần đây trong cung có người gây khó dễ với nàng sao?”

    “Đương nhiên là không có, người vốn không hợp với ta nhất là Lương chiêu viện, nàng bị chàng biếm vào lãnh cung rồi còn gì.” Quý U không nói, Trần phi nói thẳng, Lục Hiền phi cũng uyển chuyển nói, làm phi tần phải nhắc nhở Hoàng thượng mưa móc quân ân, mấy phi tần khác ít nhiều gì cũng sẽ nói, nhưng mỗi lần như vậy, Quý U lại trầm mặc, giữ im lặng chờ tan cuộc liền chạy lấy người. Những điều này nàng cũng nên xử lý, không phải chỉ giao cho Thích Bạch.

    Quý U ôm chặt lấy eo Thích Bạch, mấy ngày trước nàng đã từng nghĩ đến việc dùng khả sinh đan, nàng không có ý gì khác, nàng chỉ muốn có hài tử của riêng nàng và hắn. Nhưng cuối cùng nàng không dùng nó, nàng muốn mọi chuyện thuận theo tự nhiên. Thích Bạch đối xử với nàng tốt như vậy, nàng không muốn chuyện sinh con cũng lừa gạt hắn. Nàng muốn cùng hắn nghênh đón sự ngạc nhiên này.

    Nói nàng ích kỷ cũng được, đối xử không công bằng với những nữ nhân khác cũng được, máu lạnh cũng không sao, hiện tại Thích Bạch nguyện ý sủng ái nàng như thế, nàng sẽ hết sức giữ gìn hạnh phúc này. Nếu có một ngày Thích Bạch mệt mỏi, oán trách, thay đổi thì nàng nhất định sẽ cảm thấy khổ sở, nhưng nàng vẫn sẽ sống thật tốt, bất quá chỉ là đổi cách sống mà thôi.

    Đến khi hai người dùng xong ngọ thiện, Thích Bạch nhất định muốn bồi nàng đi dạo tiêu thực, bình thường hai người cũng cùng tản bộ nhưng chỉ ở phạm vi Vĩnh Thọ cung thôi. Quý U thấy Thích Bạch đang hướng nàng đi về phía hồ Nhật Nguyệt liền đánh động trong lòng, lúc cách hồ không còn xa nữa thì nàng nhất quyết không chịu đi tiếp, kéo tay Thích Bạch hỏi “Chúng ta đang đi đâu đây?”

    Thích Bạch quay đầu nhìn nữ nhân đang lắc lắc mông túm lấy hắn, một tay hắn đưa ra kéo nàng vào ngực mình, tiếp tục đi về phía trước “Tất nhiên là đi du hồ, tuy rằng lúc này không phải là cảnh sắc đẹp nhất nhưng cũng rất đáng xem.” Hồ Nhật Nguyệt là hồ lớn nhất trong hoàng cung, giữa hồ có một cái đình nhỏ, yên tĩnh mà trang nhã.

    “Ta không muốn đi thuyền, nhất định sẽ bị choáng váng. Thật a!” Quý U kiên quyết không đi, ngồi xổm dưới đất không chịu tiến lên phía trước nữa.

    Thích Bạch thấy Quý U giở trò lưu manh thì cảm thấy một trận bất đắc dĩ, nhìn khắp bốn phía thấy chỉ có Tiểu Thịnh Tử và Niệm Hạ ở bên cạnh còn các thị vệ đều ở xa xa hắn mới thả lỏng trong lòng. Bộ dạng này của nàng mà bị nhìn thấy thì về sau hắn với U U còn có uy nghiêm gì trong hoàng cung này nữa.

    “Mau đứng lên đi, sắp đến nơi rồi, ta cũng đã sắp xếp ổn thỏa hết rồi. Nàng sợ thì nói đi, còn lấy cớ choáng váng.”

    “Đúng vậy, ta sợ đó, chàng đừng để ta đi thuyền mà.”

    Vẻ mắt Quý U khóc không ra nước mắt, Thích Bạch nhìn nàng mà khóe miệng giật giật, hắn dùng lời này kích thích nàng, nàng mà có chút cốt khí nào thì nhất định sẽ lên thuyền. Nhưng mà thứ cốt khí này, tiếc quá, Quý U không có chút nào. Thích Bạch không nói lời nào nữa, cúi người ôm nàng vào lòng, bước về phía hồ.

    Quý U thật sự rất sợ, bây giờ nàng dám tắm rửa đã là chuẩn bị tinh thần thật tốt, nàng ở dưới biển một lần, rơi vào hồ một lần, trời sinh nàng và nước quả thực xung khắc, tuy biết lần này sẽ không có gì nguy hiểm, mọi thứ đều có cung nhân xử lý nhưng nàng vẫn không muốn đi.

    “Ta không đi, ta chính là không đi!” Quý U nhéo cánh tay Thích Bạch, lắc chân muốn đi xuống.

    Thích Bạch không để ý đến chút khí lực ấy của nàng, hắn đoán lần trước nàng rơi vào hồ sen nên sợ hãi đôi chút, không ngờ nàng lại phản ứng mạnh mẽ như vậy. Cả đời người còn dài như vậy, không lẽ về sau nàng cứ nhìn thấy chỗ nào có nước thì liền trốn tránh sao? Trong lòng sợ hãi chứng tỏ nàng không quên được, không an tâm, mà Thích Bạch muốn giúp Quý U đối mặt để nàng quên đi.

    Vốn lúc bắt đầu Thích Bạch chỉ muốn nàng đi du hồ với hắn thôi, lúc này mới phát hiện nàng sợ hãi như vậy. Thích Bạch tự trách trong lòng, sau khi nàng rơi xuống nước hắn chỉ lo lắng để ý xem thân thể nàng có bị thương hay không, chỉ lo uống thuốc để thân thể khang phục lại, lại không ngờ rằng trong lòng nàng lại sợ hãi như vậy. Nếu Quý U chỉ đơn giản là không muốn du hồ thì nhất định Thích Bạch sẽ không ép buộc nàng, nhưng hắn không thể để nàng vì lần trước rơi xuống hồ mà sau này vĩnh viễn sợ nước.

    Thích Bạch kiên nhẫn dỗ dành nữ nhân đang nháo loạn này “Đừng sợ, luôn có ta bên cạnh nàng mà.” Thích Bạch để yên cho Quý U nhắm mắt, đến lúc lên thuyền rồi hắn mới muốn nàng mở mắt ra nhìn xung quanh.

    Mặt hồ rất yên bình, bọn họ đang ngồi trên một con thuyền nhỏ lướt trên mặt hồ, nhàn nhạt dưới ánh mặt trời, gió khẽ vờn quanh, cây cối hai bên bờ hồ bừng bừng sức sống. Chỉ có một cung nhân đứng ở đầu thuyền phụ trách việc chèo chống, Thích Bạch đứng ở sau lưng ôm lấy Quý U, làm trái tim nàng đang đập dồn dập từ từ bình tĩnh lại. Trước lúc lên thuyền nàng cảm thấy vô cùng khẩn trương, bất quá con thuyền này rất vững chãi, Thích Bạch lại ôm lấy nàng, làm nàng không còn quá sợ hãi nữa.

    Thích Bạch cúi đầu, thấy Quý U đã an tâm thưởng thức cảnh vật, tuy rằng nàng vẫn nắm chặt tay hắn nhưng nhiêu đó đã khiến hắn nhẹ nhàng thở ra.

    “Có phải là không đáng sợ không? Lúc nhàn rỗi ta sẽ mang nàng đến ôn tuyền học bơi, mang nàng đi học cưỡi ngựa, bắn cung có được không?” Thích Bạch muốn nàng chỉ luôn nghĩ về những điều vui vẻ.

    Quý U tận lực làm cho bản thân thả lỏng, nghe Thích Bạch dụ dỗ rằng muốn dạy nàng cái này cái kia, cũng đoán được ý nghĩ của hắn.

    Quý U xoay người ôm lấy Thích Bạch, mềm mại nói “Phải là chàng dạy ta, luôn ở bên cạnh ta mới được.”

    “Được” Thích Bạch đáp ứng.

    “Vậy chàng ôm ta đi, về sau ta muốn chàng nhìn thấy hồ là có thể nhớ ngay đến bộ dáng của ta.”

    Quý U ngửa đầu, ánh mắt chăm chú sáng lấp lánh nhìn vào mắt Thích Bạch, vẻ mặt nàng hạnh phúc, hắn không khống chế được, cúi đầu hôn lên đôi môi hấp dẫn của nàng, trong lòng lặng lẽ bỏ thêm một câu, ta cũng sẽ nhớ đến khung cảnh chúng ta hôn nhau.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 44 : Bãi săn
    Làm Hoàng đế không dễ, quản một quốc gia cường đại thì mỗi ngày sẽ có rất nhiều chuyện cần xử lý, thượng triều, phê duyệt tấu chương, tiếp kiến các đại thần có việc cần bẩm báo, thời điểm nhàn rỗi không nhiều. Thích Bạch vội đến mức nếu đêm đã khuya quá thì hắn sẽ ngủ lại Dưỡng Tâm điện, như vậy lúc sáng sớm hắn không cần đánh thức U U của hắn dậy.

    Bất quá Thích Bạch vẫn nhớ rõ hắn đã đáp ứng với nàng rằng dù bận đến mấy hắn đều về cùng nàng dùng bữa tối, dùng xong lại cùng nàng tản bộ đến Dưỡng Tâm điện, sau đó giúp nàng học bơi trong ôn tuyền.

    Quý U vẻ mặt hắc tuyến nhìn Thích Bạch đang bày ra vẻ nghiêm trang, ngươi xác định là ngươi đến đây để dạy ta học bơi sao? Trong chốc lát hắn lại ôm nàng không chịu buông, một hồi thân thiết chỗ này, sờ nơi này, chạm nơi kia. Nàng liền phản đối muốn tự mình bơi, trong ôn tuyền nàng không sợ, chẳng qua chỉ là bơi không tốt mà thôi. Thích Bạch ho một tiếng, hắn và nàng hảo hảo thân cận như vậy, Quý U gần như không mặc gì trước mặt hắn, hắn chịu nổi mới kỳ quái đó, nhìn vẻ mặt không tin của Quý U, hắn đành nói “Nhanh lên, nàng còn không lo dụng tâm học bơi đi.”

    Quý U đành sửa lại tư thế, Thích Bạch nắm eo nàng, giúp nàng bơi về phía trước. Quý U giữ thăng bằng không tốt, chỉ một lát đã có dấu hiệu chìm xuống, Thích Bạch vẫn không buông nàng ra. Tuy Quý U có biết bơi một chút nhưng mà chỉ là chút da lông, học nửa ngày cũng không tiến bộ gì, Quý U nhìn về phía Thích Bạch, phát hiện Thích Bạch không có chút mất kiên nhẫn nào “Chàng không cảm thấy ta quá ngu ngốc sao?”

    Bộ dáng Quý U đỏ mặt, Thích Bạch đem tóc nàng vén ra sau tai, mặt không chút thay đổi nói “Chẳng lẽ ta chưa nói là nàng rất ngốc sao?”

    Quý U tức giận hừ một tiếng “Cho nên chàng không mất kiên nhẫn là bởi vì cảm thấy là ta chắc chắn sẽ không học được đúng không?”

    “Kỳ thật là ta không có hấp tấp muốn nàng lập tức học được, nếu muốn nàng học nhanh một chút thì ta chỉ cần buông tay ra là được rồi, chúng ta chậm rãi học mới tốt, không bao giờ ta thấy nàng phiền đâu.” Thích Bạch rất ít khi giải thích như lúc này.

    Vừa dứt lời hắn đã thấy Quý U tiến lên nắm lấy tay hắn, muốn đi ra ngoài. “Nói thẳng ra là chàng đau lòng, sợ ta bị sặc nước nên mới không thả ra, chàng không được tự nhiên như vậy làm gì, nếu không gấp thì từ từ học, chúng ta về Vĩnh Thọ cung ân ái thì tốt hơn.”

    Thích Bạch liền bật cười, cái miệng nhỏ nhắn của nàng, từ nào không nên nói nàng đều đã nói hết rồi. Thích Bạch tùy ý nàng kéo hắn đi, nhưng mà không trở về Vĩnh Thọ cung, tuy hắn biết Quý U muốn về, vì sợ ngày mai tỉnh dậy có người nói nàng không tuân thủ quy củ. Nhưng tóc hai người còn ướt, Thích Bạch sợ Quý U bị cảm lạnh, vẫn là nên lau tóc ở Dưỡng Tâm điện đã, lát sau lại đi. Nhưng mà Quý U đợi không được…

    --- ------ ----Ta là Hoàng đế một đêm nhộn nhạo---- ------ -----

    Ngày hôm đó là một ngày ấm áp đầu tiên từ lúc tháng hai tới, Thích Bạch hạ triều thì thấy Quý U vẫn đang nằm ngủ say sưa. Hắn liền nhẹ nhàng đi đến bên giường, nắm mũi nàng, nhìn nàng thở không thoải mái liền há miệng, Thích Bạch cúi đầu ngậm lấy đầu lưỡi nàng. Quý U nhíu nhíu mày mở mắt ra thì nhìn thấy khuôn mặt Thích Bạch đang mê đắm hôn nàng, nàng liền thấy bất đắc dĩ, gần đây người này ở phương diện đánh thức nàng vô cùng cố chấp, nhưng cũng vì gần đây nàng đặc biệt thích ngủ nha.

    Quý U đẩy Thích Bạch ra, bởi vì vừa tỉnh nên âm thanh có chút giống tiểu hài tử “Lại đánh thức ta, tối qua ta luôn theo ý chàng mà.” Nói xong nàng liền lật người muốn ngủ tiếp.

    Thích Bạch nghĩ nghĩ, nàng theo ý ta lúc nào, mới hai lần đã ngủ rồi, hắn còn chưa nói đâu. Vạch chăn Quý U ra, Thích Bạch dỗ dành nàng “Không có việc gì thì ta đánh thức nàng làm gì, hôm này tiết trời ấm áp, ta mang nàng đi săn.”

    Quý U muốn đi, nhưng lại không muốn đứng lên, đoạt lại chăn, cũng lười mở mắt “Tiết trời về sau sẽ càng lúc càng ấm, lúc đó chàng lại mang ta đi.”

    Thích Bạch quả thực muốn ăn luôn nàng, càng lúc càng lười mà. “Thật vất vả mới được nhàn rỗi để mang nàng đi, nàng mau ngoan ngoãn đi, lỡ đâu lần sau nàng muốn đi mà ta lại bận thì sao?” Nói xong hắn vén chăn lên, ôm Quý U, mặc yếm, mặc trung y cho nàng. Nhìn nàng tóc mai như mây, vài sợi rũ lên hai má trắng hồng, bộ dạng biếng nhác mảnh mai, quyến rũ đến tận xương, Thích Bạch uy hiếp bên tai nàng “Không đi cũng được, vậy chúng ta liền ở trên giường đi, cái này ta rất thích.”

    Quý U nghĩ nghĩ, cả hai đều là không thể ngủ được, vậy thì đi thôi, nàng tựa đầu vào vai Thích Bạch, để yên cho hắn giúp nàng mặc y phục.

    Thích Bạch vừa cười vừa giúp nàng mặc xong y phục, hai người ăn sáng xong mới đi về phía bãi săn.

    Bãi săn trong hoàng cung không tính là quá lớn, sở dĩ gọi là bãi săn vì nơi này là nơi dùng để học cưỡi ngựa, bắn cung và có một nơi khu săn bắn nhỏ, có thỏ cùng bồ câu để luyện tập bắn cung.

    Có bốn bãi săn bắn hoàng gia, tái ngoại có ba cái, một cái ở phụ cận kinh đô. Động vật trong bãi săn có quan viên chuyên môn phụ trách, một là bảo hộ động vật, hai là chuyên tiến cống động thực vật quý hiếm vào cung. Mùa xuân là thời điểm vạn vật sinh sản, hoàng thất sẽ không săn bắn, chỉ có vào mùa thu động vật hoạt động thường xuyên, hành động chậm chạp thì mới cử hành hoạt động săn bắn.

    Bãi săn trong hoàng cung là nơi Hoàng thượng ít khi dùng tới, đương nhiên lúc còn là Thái tử thì Hoàng thượng cũng tập cưỡi ngựa, bắn cung ở đây. Các hoạt động hoàng thất cũng được tổ chức ở trong này, nơi này có giáo tập sư phụ, có thị vệ chuyên môn trông coi bảo mã. Không có văn bản chính thức nào cấm phi tần đến đây, nhưng chung quy lại thì nơi này vẫn là nơi ít hoạt động nhất trong cung.

    Thời điểm Quý U và Thích Bạch đến đây thì thấy Tình quý tần, Vũ thục nghi và Sơ uyển dung, nàng có chút kinh ngạc, Thích Bạch thì nhíu mày lại.

    Ba người Tình quý tần thỉnh an Hoàng hậu xong thì cùng đến đây luyện tập chơi mã cầu, trung tuần tháng ba chính là thời gian hoàng thất tổ chức đấu mã cầu, nếu tham gia thì nên sớm luyện tập, không lấy được lòng của Hoàng thượng thì cũng thôi đi, nếu bị bêu xấu trước mặt mọi người thì chắc cả năm đều phải ngốc ở trong phòng, không dám nghĩ đến việc đi ra ngoài. Đây là lần đầu tiên Tình quý tần tham gia, Vũ thục nghi thì không phải, phụ thân nàng là một võ quan, nàng từ nhỏ mưa dầm thấm đất, cũng thành một người có tính tình không chịu ngồi yên một chỗ, cưỡi ngựa bắn tên đều đã học qua. Sơ uyển dung thì nghĩ tương đối đơn giản, người tham gia đều được ban thưởng, còn có thể lộ mặt ở trước mặt Hoàng thượng, có thể may mắn được tấn thăng thì càng tốt.

    Cứ như vậy, ba người mặc dù có tâm tư bất đồng, nhưng đều muốn tham gia đấu mã cầu nên cùng đi với nhau.

    Thời điểm ba người nhìn thấy Hoàng thượng và Tích tiệp dư đến bãi săn thì có chút không dám tin, bởi vì cách khá xa, nên ba người họ không có xuống ngựa, mà cưỡi ngựa đi đến. Vũ thục nghi cũng Tình quý tần rất thuần thục, tư thái cưỡi ngựa ưu nhã, tà váy múa trong gió, làm thành một vẻ “Uyển chuyển như nhạn múa, vùn vụt như rồng bay”. Sơ uyển dung tuy rằng không tệ, nhưng mà so sánh với hai người này thì quả thực có thể phân ra cao thấp.

    Khi còn cách mười trượng, ba người họ tung người xuống ngựa, rất sạch sẽ lưu loát, sau đó tươi cười tự nhiên đi đến trước mặt Thích Bạch thỉnh an. Quý U lên tiếng hỏi thăm sức khỏe Tình quý tần cùng Vũ thục nghi, còn Sơ uyển dung thì cần phải hành lễ với Quý U mới đúng.

    “Hoàng thượng, ngài cũng mang Tích muội muội đến đây cưỡi ngựa sao? Thần thiếp cùng hai vị đây vừa cáo biệt Hoàng hậu nương nương đã đến đây luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu mã cầu vào tháng sau.” Vũ thục nghi lên tiếng trước, dù sao thì phần vị của nàng là cao nhất.
    “Ân”

    Tình quý tần thấy Hoàng thượng không có ý nói tiếp thì tiếp lời “Tích muội muội cưỡi ngựa sao? Có hứng thú cùng bọn tỷ tham gia đấu mã cầu không?” Kiếp trước Tình quý tần không có cưỡi ngựa, thời điểm nàng trùng sinh là lúc vừa tiến cung, sau đó thường xuyên đến đây luyện tập. Nàng thật sự muốn Tích tiệp dư tham gia đấu mã cầu, nàng muốn biết khi Tích tiệp dư chống lại nữ nhân kia thì Hoàng thượng sẽ làm thế nào.

    “Muội muội chưa học được một chút nào, vừa rồi thấy tỷ tỷ cưỡi ngựa thật là tốt, làm người khác hâm mộ, muội muội không nên ra sân cản trở mọi người.” Nói đến phần sau Quý U cũng cười cười với Tình quý tần, nàng trùng sinh mấy đời rồi nhưng chưa từng học qua cái này, nàng còn rất sợ sẽ bị ngã xuống.

    “Tích tỷ tỷ, lúc mới bắt đầu muội cũng rất sợ, cứ luyện thì sẽ tốt thôi.” Sơ uyển dung từ lúc Quý U được sủng ái vẫn chưa nói chuyện với nàng lần nào, lần này mở miệng nói chuyện trong lòng cũng cảm thấy thấp thỏm, sợ Quý U không cho nàng chút thể diện nào.

    “Rất đơn giản, ngươi muốn học thì tỷ tỷ dạy ngươi.” Vũ thục nghi hợp thời lên tiếng, “Từ nhỏ tỷ tỷ đã thích cái này, nhất định là có thể dạy ngươi thật tốt.”
    Nàng đặt tầm mắt lên người Hoàng thượng, phát hiện Hoàng thượng không nhìn nàng, nàng đối với kỵ xạ rất có lòng tin, tại hoàng cung nàng nhất định đứng đầu, chỉ có nàng mới có thể bồi Hoàng thượng cùng nhau hưởng thụ lạc thú cưỡi ngựa thôi, đúng không?

    Thích Bạch thấy bộ dáng do dự của Quý U liền nắm lấy tay nàng, nói với ba người Vũ thục nghi “Trẫm dạy nàng” sau đó mang Quý U đi chọn một con ngựa có tính tình dịu ngoan.

    Quý U không lo Thích Bạch không chịu dạy nàng, chỉ là nàng có chút sợ hãi với việc cưỡi ngựa, nhìn hắn chọn cho nàng con ngựa cao lớn như vậy, Quý U dùng đôi mắt nhỏ u oán liếc Thích Bạch. Với tính tình của Quý U lúc bình thường sẽ không sợ này sợ kia, nhưng hôm nay nàng nhìn thấy con ngựa này thì trong lòng thót một cái.

    Thích Bạch thở dài “Đừng sợ, ta ôm nàng mà.” Bọn họ cùng nhau cưỡi ngựa thì làm sao mà chọn ngựa nhỏ được? Thích Bạch không thể chịu nổi khi nghĩ đến chuyện bọn thị vệ ở xung quanh nhìn Hoàng thượng anh minh thần võ ôm Tích tiệp dư ngồi lên một con lừa!

    Quý U cũng suy nghĩ, đúng là hai người không thể ngồi lên cùng một con ngựa nhỏ, quá đáng thương cho con ngựa đó rồi.

    Thích Bạch phi thân lên ngựa trước, bởi vì đi cưỡi ngựa nên hắn không mặc long bào mà chỉ mặc một bộ y phục màu tím, cưỡi một con hắc mã, không thể tiêu sái hơn được nữa, làm Quý U nhìn đến không chớp mắt “Thật khí phách, chàng nhất định là người soái nhất Hoàng La!”

    Thích Bạch mặt đầy hắc tuyến, chỉ là lên ngựa mà nàng đã khen hắn thành ra như vậy. Hắn cúi người nhìn nữ nhân đang ngước mắt nhìn lên, trắng trắng nộn nộn, còn lộ vẻ nhỏ xinh mê người.

    Thích Bạch đưa tay, nhẹ nhàng ôm Quý U lên ngựa, để nàng ngồi trước người hắn, đem dây cương đặt vào tay nàng “Trước cứ đi chậm một chút, nàng đừng sợ.”

    Thích Bạch muốn để Quý U nhàn nhã đi bộ trước đã, nhưng mà đi chưa được mấy bước, Quý U vẻ mặt tái nhợt, quay đầu nói với Thích Bạch “Ngồi trên ngựa rất cao, ta nhìn xuống phía dưới liền cảm thấy choáng váng, không cưỡi nữa có được không?”

    Thích Bạch nghe đến đây thì nhanh chóng dừng lại, nhảy xuống ngựa, vươn tay ôm Quý U vào lòng, sợ nàng khó chịu thêm.

    Quý U đứng trên mặt đất, lung lay một chút, nói “Không biết vì sao, ngực rất khó chịu, có phải vì ngủ không đủ hay không?”

    Thích Bạch làm sao dám ngốc yên một chỗ nữa, nhanh chóng phái Tiểu Thịnh Tử chuẩn bị ngự liễn, hơn nữa còn phái người gọi thái y đến chờ sẵn ở Vĩnh Thọ cung.

    Ba người Vũ thục nghi đang cưỡi ngựa từ từ chờ Hoàng thượng cùng Tích tiệp dư, kết quả vừa thấy bọn họ chậm rãi cưỡi ngựa, còn chưa được mấy bước liền ngừng, sau đó Hoàng thượng liền nửa ôm Tích tiệp dư rời khỏi bãi săn.

    Ba người ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Tích tiệp dư là bị say…ngựa hay sao?
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 45 : Mang thai
    Thích Bạch không còn tâm trạng để ý đến những người không liên quan, hắn muốn ôm Quý U đi, lại sợ nàng khó chịu, đành phải đỡ nàng như vậy.

    “Chàng ôm ta đi có được không, ta càng lúc càng không có…” Hai từ “sức lực” còn chưa nói ra, cả người nàng đã mềm nhũn, bả vai bị Thích Bạch nắm giữ liền hạ xuống, Thích Bạch cuống quýt nắm chặt bả vai nàng mới giữ được nàng không bị té xuống.

    “U U, U U!” Thích Bạch luống cuống, nhìn thấy nàng đang nằm trong ngực hắn, nhắm chặt hai mắt, không có chút phản ứng nào đối với lời hắn nói, hắn vội vàng ôm nàng bước nhanh về Vĩnh Thọ cung.

    “Hoàng thượng, ngài dùng ngự liễn đi, như vậy sẽ ổn hơn, nương nương sẽ thoải mái hơn nhiều.” Tiểu Thịnh Tử không nói những lời này, ngài hoảng loạn đến mức đôi tay run rẩy, sẽ không giữ được Tích tiệp dư, bãi săn cách Vĩnh Thọ cung cũng không gần, nửa đường nương nương bị ngài làm ngã thì biết làm sao.

    Gặp phải Tích tiệp dư nương nương, Hoàng thượng không còn tỉnh táo nữa. Tiểu Thịnh Tử cũng thực tâm lo lắng, Tích tiệp dư là người nhân hậu, tính tình vui vẻ, trước nay không hề tự cao tự đại, có chuyện nhỏ cũng không truy cứu, rất ít người không thích nương nương.

    Thích Bạch ôm Quý U lên ngự liễn, thúc giục nhanh chóng, chính hắn thì ôm nàng, nói bên tai nàng, không ngừng nói tất cả là do hắn không tốt. Tiểu Thịnh Tử đi ở phía ngoài nghe được, trong mắt đã đầy nước mắt, Tích chủ tử đừng nên xảy ra việc gì.

    Đoàn người Hoàng thượng vừa đến bên ngoài Vĩnh Thọ cung thì đã có Đỗ thái y cùng Trương thái y chờ sẵn, vừa nghe là Tích tiệp dư nương nương thì hai người này đã vội vàng chạy tới, tuy không phải là toàn bộ thái y viện, nhưng hai người lợi hại nhất đã ở đây rồi.

    Thời điểm Niệm Hạ nhìn thấy hai vị thái y đến thì không biết xảy ra chuyện gì, không phải là chủ tử đã theo Hoàng thượng đến bãi săn sao? Bởi vì Quý U không để Niệm Hạ cùng Xuân Thúy đi theo cho nên các nàng không biết chủ tử xảy ra chuyện gì. Bất quá nhìn thấy Hoàng thượng ôm chủ tử từ ngự liễn đi xuống, liền cuống quýt quỳ xuống thỉnh an, Thích Bạch không cúi xuống nhìn, ôm Quý U, trực tiếp đá văng cửa điện, bước nhanh vào nội thất, đặt nàng lên giường.

    Đỗ thái y và Trương thái y theo sát phía sau, nhìn Hoàng thượng sắc mặt nặng nề trong lòng thầm cầu mong Tích tiệp dư trăm vạn ngàn vạn đừng xảy ra việc gì. Hai người buông hòm thuốc trên tay xuống, hành lễ với Hoàng thượng rồi mới đến bên giường bắt mạch cho Tích tiệp dư.

    Đỗ thái y tiến lên trước bắt mạch, liên tục ba lần mới nhẹ nhàng thở ra, đổi cho Trương thái y bắt mạch. Trương thái y cũng tĩnh tâm nắm cổ tay Quý U, cùng Đỗ thái y trao đổi ánh mắt vài lần, cuối cùng đạt chung quan điểm.

    Thích Bạch vừa muốn răn dạy thì Đỗ thái y đã lên tiếng “Mạch tượng Tích tiệp dư nương nương lưu loát, khéo đưa đẩy như châu tròn, đây là hoạt mạch. Chúc mừng Hoàng thượng, nương nương đã mang thai. Chỉ là do quá ít tháng, mạch không dễ phát hiện nên thần và Trương thái y mới lặp lại xác nhận vài lần. Nếu muốn xác định chắc chắn hơn thì vẫn nên xem thử nguyệt sự tháng này của nương nương có bị chậm lại hay không.”

    Vừa hơn một tháng rất khó phát hiện được, Đỗ thái y và Trương thái y được coi như nhân tài kiệt xuất, mà còn muốn tĩnh tâm chuẩn đoán. Muốn xác nhận thì nên đợi xem nguyệt sự của Tích tiệp dư có chậm không. Mấu chốt là Đỗ thái y hết sức bội phục Tích tiệp dư nương nương, bất luận là bệnh lớn bệnh nhỏ gì, chỉ cần ở trên người nàng thì đều là quan trọng nhất.

    “Nguyệt sự của Tích tiệp dư là mùng chín, nay đã là mười ba, trễ ba ngày.” Thích Bạch vẫn nhớ chuyện nguyệt sự của Quý U, tháng trước hắn không cho nàng ăn đồ bậy bạ, còn chuyện chậm trễ hắn không để ý lắm, chung quy cũng do thái y từng nói nguyệt sự có chậm vài ngày cũng không sao.

    Nếu lời này do cung nữ bên người Tích tiệp dư nương nương nói thì các thái y sẽ cảm thấy bình thường. Nhưng lời này lại xuất phát từ thân hình uy vũ dũng mãnh, biểu tình băng lạnh như sương của Hoàng thượng, không chỉ có thái y, các cung nhân phục vụ trong điện đều có vẻ mặt kinh ngạc. Ngược lại thì Tiểu Thịnh Tử không có cảm giác gì khác lạ lắm, việc Tích tiệp dư mang thai làm hắn yên tâm đôi chút.

    Tiểu Thịnh Tử có chút khinh bỉ bộ dáng kinh ngạc của những người này, họ mà biết hai ngài ấy ở trong Dưỡng Tâm điện như thế nào thì chắc họ sẽ điên luôn mất.

    “Nếu vậy, thần có thể chắc chắn Tích tiệp dư đã mang thai.” Tuy Đỗ thái y đã xác định, nhưng nghe được lời nói của Hoàng thượng thì hắn mới dám nói ra.

    Thích Bạch nghe Quý U hoài thai thì kinh hỉ, bất an, chua xót đều có, tóm lại là ngũ vị tạp trần, bất quá trên mặt hắn không hiện ra chút nào, hắn nhẹ nhàng ngồi xuống bên người Quý U, đem chăn đắp lại cho nàng, mới quay đầu nhìn hai thái y “Vì sao Tích tiệp dư lại bị ngất xỉu?”

    Đỗ thái y nhìn Trương thái y, Trương thái y thầm hận Đỗ thái y khi dễ hậu bối, nhưng vẫn đứng ra nói “Bào thai vừa được hình thành, tức ngực, khó thở, choáng váng, nôn mửa, hôn mê đều là bình thường. Thân thể Tích tiệp dư nương nương khỏe mạnh, sở dĩ bệnh trạng rõ rệt là do gần đây chuyện phòng the quá mức kịch liệt, hai là nghỉ ngơi không đủ hơn nữa cảm xúc lại khẩn trương. Nương nương chỉ cần chú ý nghỉ ngơi, cũng chưa nên dùng thuốc dưỡng thai, dù sao thuốc có ba phần độc, nếu không cần thiết thì không dùng cũng tốt.”

    Thích Bạch nghe câu trước thì xấu hổ một trận, nghe câu sau liền gật đầu một cái. Không phải hắn dỗ Quý U nên mới nói không vội có hài tử, hắn thật sự muốn Quý U lớn hơn một chút mới có con, lại luyến tiếc cho nàng uống thuốc, nên để mọi chuyện thuận theo tự nhiên. Hắn còn đang may mắn hai ngày nay nàng luôn ngủ lúc ân ái, hắn không ngừng lại nổi, không ngờ nhanh như vậy mà nàng đã mang thai, hắn mừng vì nàng hoài thai, bất an không biết Quý U có chịu nổi không, chua xót vì cảm thấy nếu hắn không bắt nàng đi cưỡi ngựa thì nàng sẽ không bị ngất xỉu, lại hạnh phúc đến mức hận không thể nhanh chóng ôm lấy Quý U nói cho nàng biết tin tức này. Tâm tình phiền muộn cuồn cuộn không thể nào bình tĩnh được.

    Thái y nhìn Hoàng thượng chỉ chăm chú ngắm Tích tiệp dư, không chuẩn cho bọn họ lui ra nên cũng không dám động, liền im lặng chờ Hoàng thượng nhớ đến họ.
    “Cung nhân phục vụ đều lui xuống đi, thái y đi theo Tiểu Thịnh Tử đến thiên điện viết những chuyện cần chú ý lúc mang thai.” Mọi người biết được tâm tư của Hoàng thượng, lặng lẽ hành lễ rồi lui xuống, không dám quấy rầy Tích tiệp dư nghỉ ngơi.

    Thích Bạch hôn lên trán Quý U, vốn muốn bồi nàng một chút nhưng vẫn không yên lòng đi về phía thiên điện, nhìn bọn họ viết, cái gì không hiểu thì còn hỏi được một chút.

    Các thái y nghiêm túc viết xong đưa cho Tiểu Thịnh Tử để Hoàng thượng xem qua, Thích Bạch nhìn những từ viết trên tờ giấy cũng không thấy phiền, ánh mắt dừng lại ở dòng chữ, trước và sau ba tháng mang thai cấm chuyện phòng the, sau đó lại nhìn xuống dưới, thấy không thiếu thứ gì thì mới gật đầu, phân phó thái y cứ cách ba ngày lại đến chẩn mạch cho Quý U một lần.

    Lúc Thích Bạch trở lại Quý U đã tỉnh rồi, nhìn thấy hắn nàng liền bĩu môi.

    Thích Bạch cuống quýt đi tới “Nàng sao vậy, lại không thoải mái sao?”

    “Người ta là do vừa tỉnh đã không thấy chàng nên mất hứng.” Quý U nói xong liền vén chăn ra muốn nhào lên người Thích Bạch.

    Làm Thích Bạch sợ tới mức vội vàng ôm nàng vào lòng, nhẹ nhàng thở ra, rồi trách mắng “Thành thật chút đi, nàng sắp có hài tử rồi mà còn không chịu trưởng thành.”

    Quý U ngẩn người, một lát mới giật mình ngẩng đầu nhìn Thích Bạch “Hài tử? Ai có hài tử?”

    Bộ dáng ngốc nghếch của Quý U làm cho tâm tình nãy giờ vẫn buộc chặt của Thích Bạch thả lỏng hơn một chút, đem nàng nhẹ nhàng đặt lên giường, mới trả lời “Là hài tử của chúng ta, nàng sắp làm mẫu thân rồi.”

    Vừa nói xong đã thấy Quý Uhơi giương cái miệng nhỏ nhắn lên, vươn tay sờ bụng, ngẩng đầu nhìn Thích Bạch rồi lại cúi xuống nhìn cái bụng một chút, kích động nhéo vào tay hắn, hô lên “Không phải ta đang nằm mơ chứ!”

    Thích Bạch nhìn nàng nhéo tay hắn, khóe miệng hơi cong lên, hắn hôn lên tay nàng, môi lại rơi lên bụng nàng “Bảo bảo, ta là phụ hoàng, cái nữ nhân ngốc nghếch này chính là mẫu thân của ngươi đó.”

    Quý U phồng miệng “Không cho chàng nói như vậy, chàng như vậy sẽ dạy hư bảo bảo.”

    Tay Quý U nhẹ nhàng vỗ về lên bụng “Ta là mẫu thân con, cái miệng xấu xa này là phụ hoàng của con, nhưng mà con không cần sợ hắn, hắn rất yêu thương mẫu thân của con nha, cũng sẽ rất yêu thương con.”

    Thích Bạch nhìn Quý U ôn nhu như nước, trong lòng liền mềm xuống, nói theo nàng “Ta là phụ hoàng của con, không chuẩn cho con khi dễ mẫu thân, bằng không phụ hoàng tuyệt đối sẽ giáo huấn con đó…”

    Lời còn chưa nói hết liền bị cái miệng nhỏ nhắn của Quý U chặn lại, Thích Bạch đang muốn thân thiết với nàng kết quả tiểu nữ nhân này lại đẩy hắn ra.

    “Không được nói như vậy, phải ôn nhu chút nữa.” Quý U nghe hắn nói thì không bằng lòng, nào có ai nói lời chào hỏi như vậy chứ.

    “Được rồi, nàng muốn ta nói như thế nào thì mới gọi là ôn nhu?” Thích Bạch thầm nghĩ, hài tử còn chưa sinh ra mà đã có xu thế vượt mặt hắn, thập phần không ổn.

    Quý U dùng ánh mắt bất trị nhìn Thích Bạch, bắt lấy tay hắn đặt lên bụng nàng “Đây là phụ hoàng của con, hắn vô cùng yêu con, chờ đợi con sinh ra, vừa rồi là đùa giỡn với con thôi, trước giờ hắn không có nói đùa, nên một chút cũng không buồn cười đúng không? Nhưng con đừng trách hắn, hãy yêu hắn nhé, cùng mẫu thân yêu phụ hoàng đến cuối đời!”

    Trong lòng Thích Bạch cảm động, ôm Quý U. Quý U không khống chế được kích động trong lòng, nàng cảm kích ông trời đã cho nàng đi đến nơi này, cảm kích vì đã cho nàng gặp được Thích Bạch, cảm kích làm cho nàng có được hài tử của mình.

    “Chàng thích nhi tử hay là nữ nhi?” Quý U vô cùng hưng phấn, đây là vấn đề tất yếu mà mấy cặp tình nhân sau khi có hài tử luôn luôn bàn đến.

    “Theo lý mà nói, sinh nhi tử có thể giải quyết được rất nhiều chuyện, nhưng mà ta lại thích nữ nhi hơn.” Thích Bạch suy nghĩ rồi quyết định ăn ngay nói thật. Có nhi tử mới ngăn được miệng của các đại thần, còn có thể cho Quý U được một phân vị cao hơn, hơn nữa có thể khiến trong lòng nàng an ổn hơn đôi chút.

    Bất quá hắn thích nữ nhi, nữ nhi nhất định sẽ giống U U, sẽ giống như là hắn nhìn U U lớn lên, khi nhỏ nàng nhất định là rất khả ái, là một tiểu hài tử ngốc, ngẫm lại thật thú vị nha. Còn nhi tử, Thích Bạch không thích Quý U để ý một nam nhân khác, khụ, cho dù đó có là con của hắn đi chăng nữa.

    Quý U bĩu môi “Sao chàng có thể nói như vậy, nhi tử sẽ rất thương tâm.”

    Thích Bạch dỗ nàng “Vậy ta thích nhi tử.”

    “Ô ô, đáng thương cho nữ nhi của ta.”

    “Chỉ cần là nàng sinh thì ta đều thích hết.” Thích Bạch nói xong câu này nghĩ rằng nói thế này thì mọi chuyện đều ổn thỏa đi.

    Nào ngờ nàng còn ngang bướng “Chàng nói cho có lệ chứ gì, chàng thích nữ nhi mà.”

    Thích Bạch hôn lên miệng nàng, nói một câu “Ta thích nàng nhất” nuốt hết những lời của nàng tại đôi môi đang triền miên của hai người.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 46 : Bối rối
    Thích Bạch nhìn Quý U đang muốn đứng lên hầu hạ hắn thượng triều thì vội vã đem nàng nhét vào trong chăn “Nàng đừng dọa ta, nghỉ ngơi thật tốt, bằng không sau này ta sẽ ở lại Dưỡng Tâm điện ngủ.” Thấy Quý U bĩu môi bất mãn, hắn lại dỗ dành nói “Thái y nói, ba tháng đầu mang thai phải hảo hảo dưỡng thai, nàng cũng muốn bảo bảo lớn lên thật khỏe mạnh đúng không? Nàng đau lòng vì ta, ta lại càng đau lòng cho nàng và hài tử của chúng ta.”

    Quý U miễn cưỡng gật đầu, Thích Bạch liền gọi Tiểu Thịnh Tử tiến vào, sợ nàng đổi ý. Vốn Tiểu Thịnh Tử cũng đang lo lắng Hoàng thượng để cho Tích chủ tử hầu hạ, lúc tiến vào nhìn thấy Tích chủ tử nằm trên giường mới cảm thấy an tâm, vừa thầm mắng bản thân nghĩ nhiều rồi, ở phương diện chiếu cố Tích chủ tử, Hoàng thượng chu đáo hơn bất cứ người nào.

    Cung nhân phụ trách đem đồ rửa mặt chải đầu lên, Thích Bạch không để cho bọn họ hầu hạ, tự mình chải đầu rửa mặt, mặc y phục, long bào.

    Nhìn tiểu nữ nhân đang yên lặng nằm trên giường ngắm hắn, Thích Bạch liền đi tới bên giường dặn dò “Ta đã phái người báo cho Hoàng hậu, nàng không cần đi Thừa Càn cung thỉnh an nữa, nàng cứ nuôi bản thân thật tốt, trở nên trắng trẻo mập mạp cho ta. Lúc nào hết bận ta sẽ về với nàng, cả ta và nàng đều không có kinh nghiệm, cung nữ bên người nàng cũng không hiểu rõ, ta sẽ phái một ma ma đến đây, không rõ chuyện gì thì nàng cứ hỏi nàng ta. Thân thể không thoải mái thì phải nói với ta, cũng lập tức sai người gọi thái y tới, ta đã lệnh cho thái y, ba ngày đến bắt mạch cho nàng một lần…”

    Quý U thấy Thích Bạch trở thành một đế vương dong dài thì cười vui vẻ, lười biếng duỗi tay muốn được hắn ôm, thành công cắt đứt những lời còn chưa nói xong của Thích Bạch.

    Thích Bạch cúi người ôm Quý U, oán thầm một câu nàng không có lương tâm, ta đây dong dài là vì ai chứ. Quý U hôn lên hai má của hắn, ghé vào bên tai hắn nói “Ta biết rồi, ta sẽ ngoan ngoãn chiếu cố bản thân, chiếu cố bảo bảo của chúng ta, ngoan ngoãn nằm nhớ chàng, chàng nhanh thượng triều đi, ta mệt rồi, chàng lại hôn ta đi…”

    Thanh âm của nàng nhỏ dần rồi biến mất, Quý U đã chịu không nổi nằm ngủ rồi, Thích Bạch đau lòng nàng, cúi xuống hôn nàng vài cái rồi mới bước đi.
    Hôm qua Thích Bạch nói muốn tấn thăng cho Quý U thành chính nhị phẩm quý cơ, nhưng Quý U nói nàng mới tấn thăng sáu cấp đã là quá đáng rồi. Hơn nữa lúc Hoa lương viện và Mộng lương đệ có thai cũng chỉ được thăng một cấp, Thích Bạch như vậy là quá thiên vị.

    Quý U cảm thấy bây giờ phần vị là không quá quan trọng với nàng, nhiều một chuyện chi bằng bớt một chuyện, chỉ cần có Thích Bạch ở bên là quá đủ rồi. Tuy Thích Bạch bị Quý U thuyết phục, nhưng đáy lòng hắn vẫn để ý chuyện này, hắn muốn phong nàng làm phi, sau này đã nhượng bộ phong nàng làm quý cơ rồi, vậy mà nàng vẫn còn ngại như vậy là quá cao. Thích Bạch thở dài, mà thôi, chờ nàng sinh hạ hài tử thì hắn sẽ danh chính ngôn thuận phong nàng làm phi, đến lúc đó, đừng mong ai ngăn cản được hắn.

    Về phần tại sao không giấu chuyện nàng mang thai là vì Thích Bạch cảm thấy không có gì quan trọng. Mùa xuân đến rất nhanh, trong cung sẽ tổ chức các loại hoạt động, chơi mã cầu, ngắm hoa, thưởng trà, tuyển tú,… Các phi tần khác cũng bắt đầu có hành động, nói cho cả hậu cung biết Quý U có thai, để các nàng không có chuyện gì thì đừng đến quấy rầy U U của hắn.

    Mà Quý U cũng có thể an nhàn ở Vĩnh Thọ cung dưỡng thai, những tháng đầu mang thai có triệu chứng rõ rệt nhất, choáng váng, mệt mỏi, ham ngủ, bụng chướng,… Nghĩ tới những thứ thái y viết, Thích Bạch liền đau lòng không thôi, làm sao mà dám để Quý U dậy sớm mỗi ngày để đi thỉnh an.

    Tiểu Thịnh Tử thấy Hoàng thượng đi đường mà vẫn còn chau mày, biết rõ đây là Hoàng thượng không yên lòng vì Tích chủ tử, nhưng mà nữ nhân nào mang thai cũng đều sẽ như vậy, ngài có gấp gáp thế nào thì cũng không giúp được gì mà!
    Hôm nay không khí trong Thừa Càn cung vô cùng quỷ dị, lúc mới bắt đầu chỉ còn thiếu Tích tiệp dư chưa tới thì các phi tần đều có chút sung sướng khi người gặp họa, hận không thể khiến nàng đến trễ hơn nữa.

    Ba người Tình quý tần đoán là do hôm qua Tích tiệp dư bị ngựa dọa sợ hãi nên hôm nay không đến, Hoàng hậu nhìn thần sắc khác nhau của các phi tần, chậm rãi lên tiếng “Trước mắt, Tích tiệp dư sẽ không đến thỉnh an một thời gian, sáng nay Hoàng thượng đã thông truyền cho bản cung một tin tức, Tích tiệp dư đang mang thai, thân thể không khỏe nên không thể đến thỉnh an.”

    Trong đầu từng phi tần đều vang lên tiếng ong ong cảnh báo, Tích tiệp dư có thai?

    Tình quý tần xưa nay lạnh nhạt, chỉ có thể duy trì thần sắc trên mặt không biến đổi, lại không thể khống chế được sự run rẩy trong lòng. Ở kiếp trước, trước khi nữ nhân kia tiến cung thì chỉ còn có Mộng lương đệ mang thai, cái thai trong bụng Tích tiệp dư căn bản là không có tồn tại, nàng chắc chắn đã trùng sinh mà! Không lẽ sai rồi, nàng không gặp được nữ nhân kia sao?

    Những người khác không suy nghĩ như Tình quý tần, Tích tiệp dư này được sủng ái chưa đủ hay sao, bây giờ lại còn mang hoàng tự.

    Bất quá cũng có vài người lạc quan, Tích tiệp dư độc chiếm Hoàng thượng một thời gian không ngắn, có thai thì chuyện thị tẩm sẽ không có phần của nàng.
    Hoàng thượng có thể sủng ái nàng nhất thời, nhưng mà có thể chịu đựng mười tháng sao? Đến thời điểm nào đó, Tích tiệp dư sẽ không còn là một nữ nhân yêu kiều nữa, nhìn Mộng lương đệ xem, mới có thai vài tháng đã trở thành một người mập mạp, sắc mặt ảm đạm, nữ nhân như vậy có thể khiến Hoàng thượng thích được sao?

    Lúc vừa nghe được tin tức này, nhóm phi tần đã vô cùng ghen tức, nhưng nghĩ lại, đây cũng là cơ hội cho các nàng. Sắp đến lúc tuyển tú, thời điểm trăm hoa nở rộ, trong hậu cung có rất nhiều nữ nhân thiên kiều bá mị, mười tháng đủ cho Hoàng thượng đem Tích tiệp dư ném ra sau đầu, chỉ cần Hoàng thượng khôi phục những ngày mưa móc quân ân, các nàng liền có thể bay lên cành cao. Về phần hoàng tự, Tích tiệp dư có thể thuận lợi sinh ra hay không còn chưa biết trước được đâu.

    Lục Hiền phi cười nói “Thật đáng mừng, Tích muội muội quả nhiên là người có phúc.”

    “Đúng a, xem ra lát nữa chúng ta phải tặng chút lễ vật chúc mừng cho Tích muội muội mới được.” Từ lúc Lương chiêu viện bị đày vào lãnh cung, Trần Trang phi như thiếu đi nanh vuốt, tuy Vũ thục nghi cùng nàng có quan hệ khá tốt nhưng mà tìm một người không có đầu óc như Lương chiêu viện cũng không dễ dàng. Nàng châm ngòi thổi gió để Lương chiêu viện đi đối phó với Tích tiệp dư, đáng tiếc mệnh Tích tiệp dư quá lớn, không chết lại còn có khả năng rửa sạch hiềm nghi, hại nàng mất đi một người giúp đỡ.

    “Trách không được, hôm qua, lúc ở bãi săn, muội muội có gặp Hoàng thượng mang theo Tích tiệp dư đến cưỡi ngựa, bất quá nháy mắt muội ấy đã bị Hoàng thượng nửa ôm rời khỏi bãi săn, muội muội nghĩ không lẽ muội ấy bị sợ hãi sao. Hôm nay nghe được lời nói của Hoàng hậu nương nương mới bừng tỉnh đại ngộ, nghĩ như vậy thì hôm qua thật là mạo hiểm, chúng ta có nên đi thăm Tích muội muội không?” Vũ thục nghi nghĩ thông suốt chuyện hôm qua, quay sang nói chuyện với Tình quý tần.

    Tình quý tần nghe Vũ thục nghi nói chuyện mới hồi phục lại tinh thần, gật đầu “Ta cảm thấy đợi cho Tích muội muội khỏe lên chúng ta hãy đi thăm, tránh va chạm, trước mắt cứ làm theo lời của Trang phi nương nương, tặng chút lễ vật là được rồi.”

    Hoàng hậu không để ý đến bộ dáng lời nói không giống suy nghĩ trong lòng của các nàng, “Được rồi, muốn tặng lễ chúc mừng thì tặng đi, muốn đi thăm Tích tiệp dư cũng được, bất quá hoàng tự là quan trọng, các ngươi chú ý chút.”
    Hoàng hậu biết rõ lời nói suông thì không có tác dụng gì, nhưng lời này vẫn phải nói.

    Đợi mọi người đều rời đi, Lý ma ma nhìn Hoàng hậu đang thờ ơ muốn vào nội thất nghỉ ngơi, dò hỏi “Nương nương, bước tiếp theo chúng ta làm sao?”

    “Nếu Mộng lương đệ chịu chủ động đến tìm bản cung, bản cung sẽ giúp nàng bảo trụ cái thai trong bụng, nàng cũng biết chính nàng không thể nuôi hoàng tự được. Về phần Tích tiệp dư, ngươi cảm thấy nàng cần dựa vào bản cung sao? Người tuổi trẻ khí thịnh, không vấp ngã một lần thì không biết đau, cứ để các nàng đấu với nhau đi. Đợi lát nữa bản cung tỉnh dậy thì mang danh sách tú nữ đến cho bản cung xem xét. Còn nữa, nhớ ban thưởng cho Tích tiệp dư.”

    Không tới buổi trưa, toàn bộ phi tần hậu cung từ lớn đến bé, cho tới nô tài, không người nào không biết chuyện Tích tiệp dư nương nương mang thai. Người trong triều đình cũng có những luồng tin tức riêng nên đương nhiên cũng biết được. May mắn là không có tin tức tấn thăng, mọi người đều nhẹ nhàng thở ra, nếu Tích tiệp dư tiếp tục thăng lên mấy cấp thì bọn họ không biết nên phản ứng ra sao, có thể thấy Hoàng thượng không vì nàng mà làm loạn quy củ.

    Thời điểm Tình quý tần trở lại Cảnh Nhân cung, nàng cho cung nhân lui hết ra ngoài, tâm phiền ý loạn lôi từ dưới giường một cái hộp gỗ nhỏ bị khóa, cái hộp rất nhỏ, Tình quý tần lấy chìa khóa, mở ra lấy một bản tập. Sau khi trùng sinh nàng sợ mình sẽ quên một số việc nên tập trung nhớ kỹ rồi viết vào bản tập này.

    Nàng lật qua lật lại, gần như toàn bộ bản tập đều viết tên của nữ nhân kia – Lục Nhạc Dao! Tình quý tần vẫn luôn biết ý nghĩa của việc mình trùng sinh, nàng phải ở bên cạnh Hoàng thượng đến cùng, nàng muốn Lục Nhạc Dao quỳ rạp dưới chân mình, nàng muốn hủy diệt hết tất cả mọi thứ của Lục Nhạc Dao, nàng muốn sinh một hài tử thuộc về nàng và Hoàng thượng!

    Bởi vì Tích tiệp dư mà nàng không thể tĩnh tâm lại, biến cố như vậy nàng không có cách nào bỏ qua.

    Chẳng lẽ Tích tiệp dư cũng trùng sinh? Tình quý tần tự nói với mình không nên hoảng loạn, Tích tiệp dư trùng sinh thì đã sao, sự tình sau này nàng ta cũng đâu có biết, bất quá là do nhìn thấu mánh lới của tỷ tỷ nàng ta mà thôi, cũng biết lấy lòng Hoàng thượng. Đợi đến lúc Lục Nhạc Dao vào cung, không biết Tích tiệp dư sẽ chết như thế nào dưới tay nữ nhân ngoan độc đó. Tình quý tần không có sống sót đến cuối cùng, nàng không biết ai sẽ kế thừa hoàng vị, nhưng nàng tin tưởng Lục Nhạc Dao chính là người chiến thắng.

    Tình quý tần nhìn bản tập trong tay, chậm rãi bình tĩnh trở lại, còn một tháng nữa là có thể nhìn thấy nữ nhân đó rồi.

    Trong Thúy Ngọc cung, Mộng lương đệ nghe được tin tức Tích tiệp dư có thai thì trầm mặc một chút, thật là không công bằng, đều mang thai hoàng tự, nhưng lại phân biệt cao thấp rõ rệt như vậy! Nếu không phải lần trước thiếu chút nữa đã bị đẻ non, nàng nghi ngờ Hoàng thượng cũng sẽ không liếc nhìn nàng một cái.
    Nàng nhìn chính mình trong gương, gương mặt tiều tụy, dáng người mập mạp, vì đứa nhỏ này nàng đã bỏ ra quá nhiều, nhưng hết thảy đều xứng đáng.

    Trước khi đi cầu kiến Hoàng hậu, Mộng lương đệ vẫn luôn thấp thỏm, khủng hoảng, không cam lòng, nhưng cuối cùng nàng vẫn đi. Lúc trước suýt chút nữa đẻ non đã khiến nàng suy nghĩ rõ ràng, chỉ cần có thể thuận lợi sinh ra đã là rất tốt. Sau chuyện của Hoa lương viện, nàng càng khẩn cấp mong đi gặp Hoàng hậu. Mộng lương đệ sợ nàng không đảm bảo được an toàn của đứa bé, đến cùng nàng chỉ cần nó thôi, phần vị không là gì cả. Nàng không phải là người ngu xuẩn như Hoa lương viện, Tích tiệp dư được sủng ái thì đã sao, trong hậu cung người lớn nhất vĩnh viễn là Hoàng hậu.

    Bất luận nàng sinh hạ công chúa hay là hoàng tử, đó đều là trưởng tử, trưởng nữ của Hoàng thượng, thân phận này của nàng sẽ giúp nàng sống tốt trong hậu cung. Dù không bằng Tích tiệp dư nhưng nàng cũng sẽ không cần e ngại nàng ấy.

    Nếu hài tử của nàng có thể sống dưới danh nghĩa của Hoàng hậu nương nương thì càng hoàn mỹ, Mộng lương đệ sẽ không hối hận vì quyết định của mình, nàng càng nghĩ lại càng thấy tốt.

    Trong Vĩnh Thọ cung Quý U đang ngủ rất say, Niệm Hạ chỉ đánh thức nàng một lần để ăn sáng, sau đó nàng liền ngủ tiếp.

    Chờ nàng tỉnh lại thì đã đến giờ dùng ngọ thiện, Quý U nghĩ nghĩ, chẳng lẽ vừa mới mang thai đã muốn trải nghiệm phương thức sinh hoạt của một loại động vật nào đó hay sao? Ăn rồi ngủ, ngủ rồi lại ăn…
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 47 : Đau lòng
    Lục Viễn nghe được tin tức Tích tiệp dư mang thai, thật lòng cao hứng vì Hoàng thượng, hơn nữa dù sao thì hắn và Tích tiệp dư đã từng nói chuyện, Tích tiệp dư là nữ nhân rất khó làm người khác chán ghét, cho nên Lục Viễn cũng cao hứng vì nàng. Đương nhiên, nếu như muội muội mà không thích Hoàng thượng thì hắn sẽ càng cao hứng.

    Tự hỏi bản thân nhiều lần, Lục Viễn quyết định nói tin tức này Nhạc Dao, tốt nhất là có thể làm cho nàng đánh mất ý niệm nhập cung.

    Lục Viễn biết muội muội không có ở trong phủ nên hắn đến thôn trang của Lục gia tìm nàng. Vì Nhạc Dao sắp tham gia trận đấu mã cầu vào tháng ba, nên gần đây đang cực khổ tập luyện, lần trước hắn thấy muội muội vì chuyện này mà bị thương, hắn đã đau lòng lắm rồi. Dù Hoàng thượng chỉ coi nàng là muội muội, nếu biết nàng cố gắng như thế, không biết sẽ động lòng hay không?

    Lúc Lục Viễn đến thôn trang, nhìn thấy Nhạc Dao đang cưỡi một con bạch mã, giơ roi giục ngựa chạy nhanh trên một vùng đất trống trải, mái tóc đen theo gió tung bay, một thân y phục cưỡi ngựa màu đỏ càng tôn thêm phong thái trác tuyệt của nàng.

    Nhìn thấy ca ca, Lục Nhạc Dao nở nụ cười xinh đẹp, giục ngựa chạy đến trước mặt Lục Viễn, còn cách một bước thì vững vàng dừng lại,tung người xuống ngựa, đi đến bên người, nắm lấy ống tay áo hắn, đòi khen ngợi “Ca ca, muội tiến bộ rất nhiều đúng không?”

    Lục Viễn có rất nhiều điều muốn nói nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, còn nếu không nói, muội muội của hắn đơn thuần như vậy, vào cung thì nàng biết sống thế nào.

    “Da mặt muội thật đủ dày, làm gì có người nào tự khen mình như thế chứ.” Lục Viễn nói xong thì đi về phía chiếc đình ở gần đó.

    “Ca ca thật keo kiệt, khen cũng không muốn khen muội, nếu là Thích Bạch ca ca thì huynh ấy nhất định sẽ khen muội tiến bộ.” Lục Nhạc Dao đi theo Lục Viễn vào trong đình, gọi hạ nhân dâng trà và điểm tâm, sau đó Lục Viễn liền cho bọn họ lui xuống.

    Lục Nhạc Dao nhìn tình hình này, đoán được ca ca có chuyện cần nói, trong lòng nhất thời cảm thấy căng thẳng.

    “Nhạc Dao, Tích tiệp dư nương nương có thai.” Lục Viễn bất chấp nói.

    Chỉ thấy Lục Nhạc Dao chớp mắt một cái, đôi mắt đã trở nên hồng hồng, môi mấp máy vài cái mới nói nên lời “Vừa nhận được tin tức sao?”

    Thanh âm nghẹn ngào, rơi vào tai Lục Viễn càng làm cho hắn đau lòng. “Đúng vậy, ca ca vừa nhận được tin, Nhạc Dao, tuy muội nói muội nhất định phải tham gia tuyển tú, nhưng mà muội có biết rằng, nếu muội muốn gả cho ai, thì chắc chắn Hoàng thượng sẽ tứ hôn cho muội.”

    “Nhưng mà ca ca, muội muốn gả cho Thích ca ca.” Thanh âm của Lục Nhạc Dao nghẹn ngào, “Ca ca, trước đó cũng có Hoa lương viện cùng Mộng lương đệ đó thôi, muội… muội đều có thể tiếp nhận được.”

    Lục Viễn nhìn bộ dáng Lục Nhạc Dao hai mắt đẫm lệ, càng phải nói lời trong lòng ra “Chẳng lẽ muội không muốn gả cho một người toàn tâm toàn ý vì muội sao? Không nói tới chuyện Hoàng thượng chỉ xem muội là muội muội, chỉ nói Hoàng thượng nhiều nữ nhân như vậy, muội thật sự chịu được sao? Hiện tại muội mới nghe tin có người mang thai muội đã đau lòng như vậy, huống chi là tận mắt nhìn thấy!”

    Vừa dứt lời, Lục Nhạc Dao liền cuống quýt lấy tay lau nước mắt, nhưng nước mắt nàng vẫn rơi như mưa. “Ca ca, muội có thể, yêu một người là chỉ cần nhìn chàng ấy vui vẻ, muội không cầu điều gì khác, chỉ mong được nhìn thấy chàng, chàng vui vẻ, muội cũng sẽ vui vẻ.”

    “Nhạc Dao, tình yêu dù sâu đậm đến đâu cũng sẽ chết đi trong sự giá lạnh, đơn phương hoàn toàn khác với lưỡng tình tương duyệt, muội cứ như vậy cả đời thì quá mức bi ai, ca ca hy vọng muội sẽ tìm được người thật tâm yêu muội!” Lục Viễn tình nguyện để muội muội đau lòng lúc này cũng không muốn muội ấy trở thành oán phụ chốn thâm cung.

    Đoán chừng Lục Nhạc Dao muốn nói chuyện, Lục Viễn ngăn trở nàng, sau đó liền nói “Lục gia chúng ta không cần muội vì làm rạng rỡ tổ tông mà vào cung, phụ thân ở nơi chiến trường giết địch, ca ca cũng sẽ cố gắng, ca ca cùng phụ thân đều sẽ làm muội vì chúng ta mà kiêu ngạo, muội chỉ cần gả cho người thật tâm yêu muội là chúng ta đã an tâm rồi.”

    Lục Nhạc Dao đau đớn khóc thành tiếng, vừa khóc vừa lắc đầu, làm lòng Lục Viễn trầm xuống “Ca ca, muội không cần, sẽ không phải là đơn phương, muội sẽ khiến Thích ca ca tình nguyện lưỡng tình tương duyệt. Muội chưa từng mong sẽ tìm được một người toàn tâm toàn ý vì muội, người giống ca ca và phụ thân quá ít, chẳng lẽ muội gả cho người khác thì có thể chắc chắn hắn sẽ không nạp thiếp sao? Huống chi muội thật sự yêu Thích ca ca, muội sẽ cố gắng, ca ca tin muội đi, Thích ca ca nhất định sẽ thích muội mà. Muội sẽ luyện cưỡi ngựa thật tốt, muội sẽ tham gia thi đấu, muội chỉ muốn ở lại bên cạnh Thích ca ca.”

    Lục Nhạc Dao nhất định không chịu nghe lời, Lục Viễn cũng chỉ có thể từ bỏ chuyện thuyết phục nàng. Hắn là ca ca nàng nhưng hắn cũng đâu thể can thiệp vào chuyện tình cảm của nàng.

    “Ca ca, cầu huynh đáp ứng muội, nếu muội không thắng trong trận đấu mã cầu, thì ca ca có thể giúp muội gặp mặt Thích ca ca một lần không? Nếu muội không tranh thủ bày tỏ thì sau này lúc tuyển tú Thích ca ca sẽ lược bài tử của muội để muội trở về kết hôn, muội không muốn như vậy!” Thấy Lục Viễn quay đầu muốn rời đi, Lục Nhạc Dao cuống quýt mở miệng.

    “Nếu muội đã muốn như vậy, ca ca nói cho muội biết, ca ca sẽ giúp muội nhưng nếu muội nhập cung, ca ca không quản muội nữa.” Lục Viễn muốn muội muội hắn biết, nếu hắn đã là bằng hữu của Hoàng thượng thì tuyệt sẽ không nhúng tay vào hậu cung của ngài ấy. Nhất là khi chính muội muội của hắn trở thành nữ nhân của Hoàng thượng, vô luận muội ấy có được sủng ái hay không, hắn quyết không nói một lời!

    “Muội hiểu, muội sẽ thật biết điều, sẽ không làm mất thể diện của Lục gia, chỉ cần được bồi bên cạnh Thích ca ca là muội đã biết đủ rồi.” Lục Nhạc Dao bảo đảm với Lục Viễn.

    Lục Viễn cáo biệt với muội muội, tâm phiền ý loạn hồi phủ tìm thê tử của hắn, cầu an ủi.

    Lục Nhạc Dao nhìn theo hướng Lục Viễn rời đi, bộ dáng điềm đạm đáng yêu vừa rồi biến mất không còn chút dấu vết.

    Ai cũng đừng nghĩ đến chuyện ngăn cản nàng nhập cung, nàng yêu Hoàng thượng, Hoàng thượng chỉ có thể là của nàng! Nàng đương nhiên có thể chờ đợi một đời một kiếp một đôi nhân, nhưng nàng muốn cùng Hoàng thượng làm một đôi đó. Hoàng thượng mới là chân mệnh thiên tử của nàng, nàng xuyên đến đây, chỉ vì cùng hắn một đoạn thời không yêu say đắm!

    Lục Viễn đúng là người ngốc không ai bằng, nàng là muội muội ruột thịt của hắn hắn lại không chịu tính toán vì nàng. Dựa vào giao tình của hắn và Hoàng thượng, tình nghĩa lớn lên của nàng cùng Hoàng thượng, lúc nàng nhập cung nhất định sẽ có phần vị thật cao. Ngăn cản nàng nhập cung cũng coi như xong đi, còn luôn miệng nói người Hoàng thượng thích là Tích tiệp dư.

    Từ nhỏ Lục Nhạc Dao đã thân thiết với Lục Viễn, muốn bồi dưỡng hắn theo hướng cưng chiều muội muội là nàng, nhưng lại không thành công. Hắn đối xử với nàng và tiểu muội muội không có gì khác nhau, thế mà lại trở thành một thê nô điển hình. Nay lại vì Tích tiệp dư có thai mà ngăn cản nàng nhập cung, dù tất cả nữ nhân hậu cung mang thai thì cũng không ngăn được nàng!

    Lục Nhạc Dao nhìn bạch mã đang đứng bên ngoài đình, thành thục lên ngựa tiếp tục luyện tập. Đời trước lúc quay phim nàng cũng đã từng diễn cảnh chơi mã cầu, tức polo, bất quá là theo sau lưng nữ diễn viên chính để phối hợp mà thôi. Nàng tin chắc tất cả những thứ nàng học tập và tôi luyện được là để thâu tóm được trái tim Hoàng thượng. Đời này, nàng là nữ chủ!

    -----Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao yy thành nghiện-----

    Quý U trong Vĩnh Thọ cung còn không biết mình đã trở thành nữ phụ phối hợp diễn, nàng nhìn Hứa ma ma đang nghiêm túc đứng thẳng ở một bên, cảm thấy bi thương vô cùng.

    “Chủ tử, vạn lần không thể đọc sách thời gian dài như vậy, sẽ ảnh hưởng không tốt tới mắt, một canh giờ là đủ rồi, ngài mau cất đi thôi.”

    “Chủ tử, vạn lần không thể vừa dùng bữa đã nằm xuống, như vậy sẽ không tiêu hóa được, tốt nhất là ngài ở trong phòng đi vài vòng đi.”

    “Chủ tử, vạn lần không thể đi nhanh như vậy.”

    “Chủ tử, lúc này không nên ngủ, mở cửa sổ ra ngắm cảnh sẽ làm cho tâm tình tốt lên rất nhiều.”

    “Chủ tử, vạn lần không thể…”

    Thích Bạch nhanh tới cứu ta!

    Hôm nay Thích Bạch vẫn bề bộn quốc sự như trước, cũng không cảm ứng được lời kêu gọi của U U. Hắn đang cau mày xem tấu chương, nhìn những bản tấu vô nghĩa, những đại thần này quá không săn sóc người làm Hoàng đế như hắn rồi.
    Tiểu Thịnh Tử thấy đến bữa tối mà Hoàng thượng vẫn còn vội vàng thì liền gọi ngự thiện phòng dâng canh lên trước. Hoàng thượng chỉ uống vài hớp, sau đó buông xuống tiếp tục phê duyệt tấu chương, Tiểu Thịnh Tử đành mang canh xuống, thở dài trong lòng, có Tích tiệp dư ở đây thì tốt rồi.

    Chẳng lẽ Tích tiệp dư nương nương nghe được lời kêu gọi trong lòng nô tài sao? Tiểu Thịnh Tử dụi mắt, người đang chậm rãi ngồi trên kiệu tiến đến đây chính xác là Tích tiệp dư nương nương, nhưng mà tốc độ của kiệu thì…

    Tiểu Thịnh Tử mắt không chớp nhìn Tích tiệp dư đến trước cửa Dưỡng Tâm điện, từ từ xuống kiệu, từ từ đi đến Dưỡng Tâm điện… Thật sự rất chậm, thậm chí Tiểu Thịnh Tử còn suy nghĩ, có phải khoảng cách này Tích tiệp dư dùng đến một khắc đồng hồ không?

    Quý U mang theo Hứa ma ma đi đến trước người Tiểu Thịnh Tử, ho một tiếng, thấy Tiểu Thịnh Tử hồi thần mới hỏi “Hoàng thượng bận sao? Dùng bữa tối chưa?”

    Tiểu Thịnh Tử nhanh chóng thỉnh an, nếu hắn đi vào thông báo Tích tiệp dư nương nương tới, đang đứng tại cửa chờ ngài gật đầu mới đi vào, thì hắn không chút nghi ngờ là Hoàng thượng sẽ để cho hắn ăn hèo.

    Tiểu Thịnh Tử cuống quýt cáo trạng, “Còn chưa dùng đâu, nương nương đến thật đúng lúc, ngài cùng Hoàng thượng cùng nhau dùng bữa tối đi.”

    “Ngươi đi phân phó người của Ngự thiện phòng mau mang thức ăn lên, ta vào trước xem sao.” Nhìn Tiểu Thịnh Tử vội vàng phái người đi hối thúc Ngự thiện phòng, Quý U chậm rãi đẩy cửa đi vào nội điện. Hứa ma ma đứng ngoài cửa nhìn âm thanh nhỏ nhẹ, động tác chậm rãi của chủ tử, gật đầu hài lòng, đứng ngoài chờ đợi.

    Thích Bạch nghe tiếng mở cửa, cho là Tiểu Thịnh Tử lại vào thúc giục hắn dùng bữa tối, đầu cũng không ngẩng lên, buông lời trách mắng “Đi ra ngoài, trẫm không cần.”

    “Bảo bảo, con với mẫu thân đều bị phụ hoàng ghét bỏ, chúng ta đi thôi.” Quý U nói xong liền quay đầu chuẩn bị ra ngoài.

    Thích Bạch nghe thanh âm của Quý U vội vàng ngẩng đầu lên, nhìn thấy tiểu nhân nhi đang bọc áo khoác thật dày đứng ở phía trước, cuống quýt đi xuống ngăn lại.

    “Ta còn tưởng là Tiểu Thịnh Tử, U U, ta không có nói nàng. Sao lại chạy tới nơi này? Nàng tới đây làm gì? Có người đi cùng sao? Hôm nay có phải là cảm thấy không thoải mái không? Nàng dùng bữa tối chưa?”

    “Chạy đến đây đương nhiên là vì nhớ chàng, tới đây gặp chàng, xem chàng có dùng bữa không, ngồi kiệu đến, có Hứa ma ma đi cùng, hôm nay không có không thoải mái, dùng một ít rồi, chàng an tâm chưa?”

    Thích Bạch thấy U U ngoan ngoãn trả lời câu hỏi của hắn, tâm tình vui sướng, ôm Quý U vào lòng, khẽ mập mờ thổi khí bên tai nàng “Không có ta bên cạnh nên cảm thấy tịch mịch sao?”

    Quý U ôm eo Thích Bạch, cười trốn tránh đôi môi hắn “Không có.”

    Thích Bạch nhướng mày “Ân?”

    “Chàng luôn ở trong lòng ta nên ta không thấy tịch mịch,” Quý U ngửa đầu, hai má khẽ đỏ lên, nhìn Thích Bạch.

    Nhìn đôi mắt nàng cong cong, Thích Bạch nhẹ nhàng hôn lên môi nàng, thở dài, hạnh phúc như vậy làm cho hắn đắm say.

    Thẳng đến lúc Tiểu Thịnh Tử ở ngoài cửa hô một tiếng “Hoàng thượng, lúc này đã truyền bữa được chưa ạ?” thì hai người mới ngừng gắn bó dây dưa.

    “Nhanh lên, chàng còn không ngoan bằng bảo bảo. Bảo bảo biết dùng bữa đúng giờ.” Quý U thúc giục Thích Bạch trả lời Tiểu Thịnh Tử.

    Thích Bạch phân phó Tiểu Thịnh Tử đi vào, tỏ vẻ khinh thường đối với lời nói so sánh hắn với tiểu hài tử của Quý U, bảo bảo sẽ tự mình dùng bữa sao, còn hắn, hắn tự dùng bữa được!
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 48 : Xuân vũ
    Tháng ba, mùa xuân, gió xuân ấm áp, đào hồng liễu lục, oanh phi yến vũ, toàn bộ hoàng cung xuân ý dào dạt.

    Khó có được hôm nào Quý U không ngủ nướng như hôm nay, sau khi Thích Bạch vào triều không bao lâu thì nàng tỉnh dậy. Vừa mở mắt ra Quý U đã kinh ngạc phát hiện trời mưa, cơn mưa nhẹ nhưng kéo dài, lóe ra từng giọt mưa nhỏ bé như hạt châu, nhỏ xíu nhưng nhìn thấy được. Đây chính là trận mưa xuân đầu tiên của tháng ba, nhưng chợt nghĩ đến gì đó, Quý U vội vàng gọi Niệm Hạ tiến vào.

    “Nhanh, gọi người báo cho mẫu thân biết hôm nay đừng vào cung thăm ta, còn không biết cơn mưa sẽ kéo dài đến khi nào.”

    Vốn nói mẫu thân hôm nay sẽ vào cung thăm Quý U, Quách thị nghe nói nàng mang thai thì khẩn trương một hồi, ở trong mắt nàng nữ nhi vẫn còn là tiểu hài tử, liền truyền tin muốn vào cung thăm Quý U mới chịu an lòng. Quý U thấy thời tiết không tốt, liền sợ đường sá không dễ đi, nàng tin là nhất định mẫu thân sẽ bất chấp mưa gió đến thăm nàng, nên nàng phải ngăn cản trước mới được.

    Phụ thân đã vào triều trở lại, ngày đầu tiên vào triều đã đệ tấu chương thỉnh lập Quách thị làm chính thê, Hoàng thượng chẳng những chuẩn tấu, mà còn lấy lý do Tích tiệp dư hoài thai, phong Quách thị thành tam phẩm mệnh phụ, làm Quý U thật cảm động.

    Mà Giang thị sau khi bị hưu trở về nhà, tuy Quý U không biết nàng ta sống qua ngày thế nào, nhưng có thể đoán được là không tốt lành gì, phụ thân nàng ta bị điều đi đến một nơi thật xa làm quan nhỏ, mấy năm nay thừa tướng đã không còn coi trọng Giang quân sư, cho nên căn bản là không có đứng ra nói thay hắn.

    Nhìn Niệm Hạ vội vàng chạy vào màn mưa, Quý U gọi với theo “Nhớ mang theo ô!”

    Một câu này làm cho Niệm Hạ phải quay vào lấy ô rồi mới đi, cũng làm cho Hứa ma ma tiến vào.

    “Chủ tử, vạn lần không thể nói chuyện lớn tiếng.”

    Quý U nhanh chóng bịt miệng gật đầu, vừa rồi nàng nhất thời sốt ruột nên

    không nghĩ tới, nàng cũng rất sợ dọa bảo bảo, liền sờ bụng hô “Bảo bảo, đừng sợ a, về sau mẫu thân sẽ không làm như vậy nữa.”

    Hứa ma ma âm thầm gật đầu, Tích tiệp dư là nhân vật mà các cung nhân khi nói chuyện phiếm nhất định sẽ nhắc tới, hôm nay Hoàng thượng lại nghỉ ở Vĩnh Thọ cung, hôm nay Tích tiệp dư lại đến Dưỡng Tâm điện, Hoàng thượng bồi Tích tiệp dư du hồ, tóm lại Tích tiệp dư nương nương rất được sủng ái, có thể được làm cung nhân ở Vĩnh Thọ cung là một sự việc trọng đại nha.

    Hứa ma ma là lão nhân trong cung, đã chiếu cố Hoàng thượng từ khi ngài còn là thái tử, coi như là nhìn Hoàng thượng lớn lên. Nhưng từ nhỏ Hoàng thượng đã là người lạnh nhạt, cung nhân bên cạnh không có chuyện gì để nói cùng. Lúc Hoàng thượng lớn hơn một chút thì không cần có ma ma chiếu cố nữa, bà liền bị tiên hoàng điều đi phụ trách giáo dưỡng các cung nữ.

    Lúc Hoàng thượng phái Hứa ma ma tới hầu hạ Tích tiệp dư, bà thực sự cảm động, bà vẫn cho là Hoàng thượng đã sớm quên rằng có một người như thế.

    Tuy chưa thấy qua Tích tiệp dư nương nương, nhưng nghe từ lời của các cung nhân khác thì Hứa ma ma đoán được ngài ấy nhất định là một mỹ nhân.

    Hứa ma ma vạn vạn không thể ngờ tới có thể gặp được một chủ tử như vậy, bà hạn chế chủ tử là vị ba tháng đầu mang thai rất nguy hiểm, ngài ấy lại là người sơ ý, cho nên Hứa ma ma cứ phải ở bên nhắc nhở, bà đã chuẩn bị chuyện nghe chủ tử trách cứ. Tích tiệp dư lại không như vậy, ngài ấy sẽ cảm thấy bất đắc dĩ đối với rất nhiều sự hạn chế, nhưng ngài ấy biết làm vậy là vì tốt cho đứa nhỏ trong bụng.

    Ngươi đối tốt với một người, mà người đó hiểu được ngươi, vui vẻ tiếp nhận ngươi thì ngươi sẽ càng dụng tâm. Đây chính là suy nghĩ của Hứa ma ma, gặp được một chủ tử tin tưởng ngươi, làm nô tài phải biết dày công suy nghĩ vì chủ tử mới tốt.

    Quý U đang nghiêm túc ngắm cảnh mưa rơi bên ngoài, nàng không biết Hứa ma ma đánh giá nàng cao như vậy. Tuy nàng hiểu y lý, nhưng những chi tiết viết trên sách không bằng một người có kinh nghiệm phong phú dụng tâm chiếu cố, Hứa ma ma chỉ muốn tốt cho hài tử trong bụng nàng, mà nàng càng muốn hài tử lớn lên thật tốt. Hứa ma ma chiếu cố nàng cẩn thận như vậy, tuy nói mọi chuyện đều phải chú ý thì có chút phiền toái nhưng cẩn thận một chút cũng không sao, nàng vô cùng cảm kích bà ấy.

    Tháng thứ hai mang thai, ngoại trừ ham ngủ hơn một chút và những thứ dầu mỡ trước đây thích ăn bây giờ lại không muốn ăn, thì những chuyện còn lại đều rất tốt. Mấu chốt là đống lễ vật trong khố phòng làm cho Quý U vô cùng cao hứng, những thứ Thích Bạch thưởng thì tất nhiên là không cần phải nói, lễ vật Hoàng hậu nương nương ban thưởng, phi tần trong hậu cung cũng đưa lễ. Ánh mắt Quý U tỏa sáng nhìn Thích Bạch nói “Về sau chúng ta đều dựa vào những thứ này mà nuôi dưỡng hài tử nha.” Thích Bạch day day trán, đúng là nữ nhân ngốc nghếch mê tiền mà.

    Ngược lại gần đây không có ai đến thăm Quý U, một là do Hoàng thượng nói Tích tiệp dư thân thể yếu đuối các nàng không nên đến quấy rầy, hai là lòng các nàng đang bị trận đấu mã cầu hấp dẫn.

    Bởi vì năm nay Tình quý tần tham gia đấu mã cầu nên làm cho mọi người trong hậu cung thảo luận một phen, ý kiến được nhiều người đồng tình nhất là Tình quý tần bị Tích tiệp dư o ép, nếu thắng trận đấu mã cầu thì sẽ để cho Hoàng thượng nghỉ tại cung Tình quý tần một đêm. Chung quy cũng vì lúc Tích tiệp dư chưa được sủng ái, Tình quý tần là người được sủng ái nhất. Mà hiện tại Tích tiệp dư đang mang thai, không thể hầu hạ Hoàng thượng, lúc này ai được hầu hạ ngài thì tốt số lắm, nói không chừng còn có thể kéo ngã Tích tiệp dư.

    Tình quý tần dường như không biết mọi người đang đồn đãi như vậy, mỗi ngày đều cùng mấy người Vũ thục nghi luyện tập ở bãi săn. Ngoài mặt thì không khí giữa ba người rất tốt, nhưng tình hình thực tế chỉ có mình các nàng biết. Bởi vì lúc tranh tài sẽ rút thăm phân chia tổ, ba nàng còn chưa biết mình sẽ được chia về tổ nào đâu.

    --- ------ ------ ----Ta là đường phân cách---- --------

    Thích Bạch biết trời bên ngoài đang mưa là vì nhìn thấy Lục Viễn áo choàng và mái tóc của hắn ướt át.

    Đây là trận mưa xuân đầu tiên, Thích Bạch quyết định lát nữa hồi Vĩnh Thọ cung bồi Quý U thưởng thức một lát, nhưng trước hết phải đuổi Lục Viễn đi mới được.

    Lúc ra cửa Lục Viễn thấy mưa không lớn nên không thèm để ý, nghĩ ngồi xe ngựa là không cần thiết nên đã cưỡi ngựa đi. Kết quả là mưa dù có nhỏ thì vẫn là mưa nên hắn mới biến thành bộ dáng này.

    “Chuyện gì mà vội vã như vậy, đến ô cũng không kịp che?”

    Nhìn biểu tình khinh bỉ của Hoàng thượng, Lục Viễn quyết định mau nói cho xong để ai về nhà nấy, “Không phải chỉ hai ngày nữa là diễn ra trận đấu mã cầu hay sao, thần đến thương lượng cùng ngài một chút.”

    “Thương lượng cái gì?” Trận đấu mã cầu năm nào Lục Viễn cũng tham gia, thân thủ của hắn tốt, nhân duyên cũng tốt, rất nhiều người đều muốn xem bộ dáng Lục Viễn so tài, cũng có vài người trẻ tuổi muốn đến khiêu chiến cùng hắn.

    Lục Viễn thấy Hoàng thượng không có hứng thú trò chuyện thì cảm thấy việc mở miệng càng lúc càng khó khăn.

    “Năm nào thần cũng tham gia, năm nay không muốn nữa, muốn đổi người đến thay thế.”

    Thích Bạch nhướng mày “Đổi ai?”

    “Nhạc Dao, muội ấy vẫn luôn đặc biệt tò mò với mã cầu, thần muốn muội ấy đến tham gia.”

    Thích Bạch điểm nhẹ ngón tay lên mặt bàn, nói “Ngươi nhất định phải tham gia, ngày mai lúc vào triều báo thêm Nhạc Dao vào danh sách là được.” Lục Viễn chơi mã cầu thực sự tốt, có thể làm toàn trường hoan hô là chuyện bình thường, tuy Thích Bạch không muốn Quý U nhìn Lục Viễn lâu hơn một chút, hắn thấy phiền, nhưng hắn cũng sợ Quý U xem mã cầu thấy nhàm chán, cho nên mới phải để cho Lục Viễn tham gia.

    Trong lòng Lục Viễn vui vô cùng, ngài vẫn muốn nhìn ta chơi mã cầu đúng không, thần chơi mã cầu phải nói là xuất thần nhập hóa. Bất quá nghe xong câu hỏi tiếp theo của Hoàng thượng, trong lòng thót một cái.

    “Lục phu nhân đã tìm được nhà nào thích hợp với Nhạc Dao hay chưa? Đang chuẩn bị tuyển một người vào lúc tham gia mã cầu hả?” Thích Bạch cảm thấy Nhạc Dao nên bàn chuyện kết hôn rồi, lúc tuyển tú chắc chắn là hắn sẽ lược bài tử của Nhạc Dao.

    “Chuyện này… Thần là ca ca nên cũng không hỏi được… Đang định tham gia mã cầu xong mới hỏi một chút…” Lục Viễn không biết nếu Nhạc Dao thắng thì muội ấy sẽ yêu cầu cái gì, trước mặt mọi người chắc muội ấy sẽ không quá phận. Còn nếu muội ấy thua, hắn đã đáp ứng sẽ khiến Hoàng thượng và muội ấy gặp mặt một lần.

    Thích Bạch nhìn bộ dạng muốn nói lại thôi của Lục Viễn, hắn cũng lười mở miệng, đoán chừng là Lục gia muốn giữ Lục Nhạc Dao lại một năm nhưng còn ngượng ngùng mở miệng. Tuy hắn có thể giúp tìm một người nhưng hắn không có tâm tư đó, chung quy thì Lục Viễn làm chậm trễ hắn đủ lâu rồi, hắn muốn về Vĩnh Thọ cung.

    “Được rồi, các ngươi trở về thương lượng đi. Chuyện Nhạc Dao muốn tham gia đấu mã cầu trẫm đã đồng ý rồi, có phải là ngươi nên lui xuống rồi hay không?”

    Lục Viễn nghĩ nghĩ, vẫn là cáo lui đi thôi, mặc y phục ẩm ướt thật sự rất khó chịu.

    “Trước khi đi thì để Tiểu Thịnh Tử lấy cho ngươi bộ y phục và chuẩn bị xe ngựa, ngươi đến thiên điện đổi y phục đi, đừng đi lại trên đường sá với bộ dáng mất mặt như vậy.”

    Nhìn Hoàng thượng nói chuyện xong lại cúi đầu tiếp tục xem tấu chương, Lục Viễn khịt mũi, tuy ngoài miệng Hoàng thượng không hề nói chuyện dễ nghe nhưng không hổ là bạn hắn.

    Lục Viễn đổi y phục xong, nghẹn ngào nói lời cảm tạ Hoàng thượng, Thích Bạch chuyên chú nhìn tấu chương không thèm để ý đến hắn, hắn lưu luyến không rời nhìn Thích Bạch rồi mới rời đi.

    Lục Viễn vừa đi, Thích Bạch đã buông tấu chương trong tay xuống muốn hồi Vĩnh Thọ cung, bồi Quý U ngắm mưa, dùng ngọ thiện rồi đến Dưỡng Tâm điện.

    Lúc Thích Bạch đến Vĩnh Thọ cung, Quý U đang cau mày uống canh dưỡng thai.

    Thấy Thích Bạch tiến vào, Hứa ma ma vội vàng đi ra ngoài, Quý U cuống quýt duỗi tay ra muốn Thích Bạch ôm nàng.

    Thích Bạch cao hứng đi đến bên người Quý U, nàng liền thay đổi tư thế, vội vàng cầm thìa múc một miếng cho hắn ăn, Thích Bạch lắc đầu, tỏ vẻ canh này chỉ chuyên cho nàng uống thôi.

    Quý U bĩu môi, nhỏ giọng “Chàng không thương ta, chê ta mang thai thay đổi ngoại hình.” Uống hết một bát rất thống khổ nha!

    Thích Bạch khẽ liếm thùy tai nàng, nhẹ nhàng trả lời “Ta có thương nàng hay không thì cứ để cho Hứa ma ma đến phân xử nhé?”

    Quý U vừa nghe cái này, biết không thể thương lượng được, liền chậm rãi cau mày uống hết canh dưỡng thai.

    Chỉ cần có Hứa ma ma ở bên, Quý U liền đặc biệt quy củ, ăn cơm nhai kỹ nuốt chậm, nhẹ nhàng uống canh, nói chuyện thì dùng lời nhỏ nhẹ, Thích Bạch cảm thấy vô cùng may mắn vì đã phái Hứa ma ma đến đây, Quý U rất vô tâm sẽ không chú ý đến bản thân mình, có Hứa ma ma thì lúc hắn ở Dưỡng Tâm điện mới an tâm hơn một chút.

    Nhìn nàng uống xong canh Thích Bạch liền hôn Quý U, chậm rãi thưởng thức hương vị canh trong miệng nàng, Quý U cũng không khách khí, liền cùng hắn triền miên, lại khẽ cắn một ngụm lên môi trên của hắn, làm cho hắn biết người ta mang thai rất vất vả nha.

    Thích Bạch hung hăng vuốt ve lên nơi đẫy đà của nàng lại bị lý trí cắt đứt, Thích Bạch thở dài, còn phải kiên trì một tháng.

    Giúp Quý U chỉnh lý lại y phục, lại thêm một lớp áo choàng dày cho nàng, lúc này Thích Bạch mới ôm nàng đến bên cửa sổ ngắm mưa. Hắn lo lắng đường trơn, lại sợ mưa ướt người nàng nên không dám ôm nàng ra ngoài, ở bên cửa sổ ngắm mưa cho an toàn.

    Quý U không thèm để ý, cảnh sắc lúc được Thích Bạch ôm vào người khác với cảnh sắc khi nàng đứng xem một mình. Có người cùng ngắm cảnh, cảnh nào cũng trở nên ấm áp.

    Lúc Thích Bạch tán gẫu cùng nàng nói đến chuyện Lục Viễn muốn để Lục Nhạc Dao tham gia đấu mã cầu làm cho Quý U giật mình, không đề cập đến muội muội này của hắn thì nàng cũng quên mất. Bất quá nhìn Thích Bạch không có chút cảm tưởng nào về chuyện này, Quý U tự nói với bản thân, phải tin tưởng hắn, phải giữ gìn hạnh phúc của hai người.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 49 : Trận đấu mã cầu
    Mưa xuân qua đi, nghênh đón mấy ngày tiếp theo thời tiết trong xanh, toàn bộ hoàng cung trải qua trận mưa dễ chịu, càng thêm vẻ sức sống bừng bừng.
    Mười lăm tháng ba, cảnh xuân tươi đẹp, vạn dặm không mây.

    Ngày hôm đó hoàng thất tổ chức trận đấu mã cầu, miễn chuyện vào triều, danh sách các thần tử tham gia trận đấu đã sớm được giao lên, sáng sớm họ chỉ cần đệ bài tử vào nhập cung đến chỗ ngồi đã được an bài tốt ở bãi săn chờ đợi.

    Thời điểm Quý U thu thập xong mọi thứ thì nàng vẫn còn mơ màng, một bộ dáng ngủ không đủ giấc, Thích Bạch nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng nay đã có thêm chút thịt thì cảm thấy vô cùng mới lạ, nhất là lúc này nàng lại đang híp mắt đáng yêu làm cho hắn chỉ hận không thể cắn nàng một ngụm. Thích Bạch nghĩ như vậy liền không khống chế được bản thân, ôm Quý U hôn hôn gặm gặm lên mặt nàng làm cho nàng ngứa ngáy phải trốn tránh.

    Thích Bạch ôm Quý U đang vùi vào cổ hắn, khuyên nhủ nàng “Nàng muốn ngủ thì cứ ngủ tiếp đi, không đi tham dự cái này cũng không sao đâu.”

    Quý U lắc đầu, mở mắt ra nhìn bàn tay Thích Bạch đang đặt trên hông nàng, cảm thấy nhất định phải đi xem, nàng rất có hứng thú với chuyện đi xem mã cầu, đương nhiên Lục Nhạc Dao cũng là một trong những nguyên nhân chính.
    Thích Bạch thấy canh giờ còn sớm nên để cho Quý U ở Vĩnh Thọ cung nghỉ thêm một lát, sau đó đi kiệu đến bãi săn cũng được, còn hắn đến Dưỡng Tâm điện phân phó hạ nhân thêm vài việc.

    Mãi đến lúc Quý U đến trường đấu mã cầu, nhìn thanh thế thật lớn mới phát ra một tiếng than sợ hãi.

    Bãi săn có sân chuyên dùng để đấu mã cầu, rất rộng lớn, kiến trúc cực kỳ tinh xảo. Mặt đất trơn nhẵn, mùa hè không có cỏ, mùa đông không đóng băng, trên sân dùng sơn trắng phân chia khu vực. Bốn phía đều có rào chắn, cầu môn mới tinh, sơn màu đỏ. Bốn góc rào chắn có cắm cờ lớn thêu chữ Hoàng La, theo gió tung bay.

    Bên ngoài sân mã cầu có đài cao làm chỗ ngồi quan sát, tất nhiên khu vực ở giữa là dành cho Hoàng thượng cùng Hoàng hậu, các vị phi tần ngồi ở bốn phía, phía dưới là các vị thần tử trẻ tuổi, các đại thần cùng nữ quyến tham gia thi đấu.
    Chơi mã cầu, tên như ý nghĩa, chính là ngồi trên lưng ngựa cầm gậy đánh bóng vào cầu môn. Người tham gia chia làm hai đội, cùng đánh vào bóng, người nào đánh bóng vào cầu môn của đội đối phương thì thắng. Thi đấu trong vòng hai nén hương, cũng chính là một canh giờ, giữa giờ có thời gian một ly trà để nghỉ ngơi.

    Chơi mã cầu có thể thịnh hành ở Hoằng La quốc là vì Hoằng La có binh hùng tướng mạnh, từ vương công quý tộc đến bình dân bách tính, người nào có chút của cải thì đều nuôi ngựa tốt, ngày lễ tết tổ chức chơi mã cầu cho náo nhiệt. Các tiểu thư khuê các tham gia chơi mã cầu cũng không ít.

    Hoàng thượng vẫn là người đến cuối cùng, chờ mọi người hành lễ xong mới phân phó cho ngồi xuống.

    Thích Bạch vẫn như mọi lần nhìn Quý U đầu tiên, thấy nàng không vì thời tiết ấm áp mà cởi bỏ áo choàng mới yên tâm hơn một chút.

    Thích Bạch nhìn mọi người, mở lời “Hôm nay không cần chú ý đến những lễ nghi phiền phức kia, chỉ cần mọi người vui vẻ, tận tình tham gia thi đấu. Tham dự đều sẽ được ban thưởng, người nào thắng trong trận so tài thì càng được trọng thưởng.” Nói xong cũng thấy Tiểu Thịnh Tử phân phó cung nhân bắt đầu mang rượu và thức ăn lên.

    Đây là lần đầu tiên Lục Nhạc Dao thấy Thích Bạch như thế này sau khi hắn đăng cơ.

    Nhìn Hoàng thượng thân mặc long bào bước nhanh vào sân, khí phách ngạo thị thiên hạ, nhìn ngũ quan anh tuấn như được điêu khắc nên của hắn, tâm Lục Nhạc Dao rung động. Đây cũng là lần đầu tiên nàng nhìn thấy toàn bộ phi tần hậu cung, tuy nàng rất tin tưởng vào tướng mạo của bản thân nhưng cũng không thể không thừa nhận mỗi mỹ nhân ở đây đều mang vẻ đẹp khác nhau. Lục Nhạc Dao ngẫu nhiên vụng trộm nhìn Hoàng thượng vài lần, lại phát hiện hắn chỉ xem thi đấu chứ không chú ý đến người xung quanh.

    Lục Nhạc Dao đảo mắt tìm kiếm hai người đang mang thai, so với lần gặp trước thì Tích tiệp dư đã nở nang hơn một chút, chờ đến lúc nàng nhập cung thì không biết Tích tiệp dư đã béo thành cái dạng gì rồi. Lơ đễnh tìm Mộng lương đệ nhưng lại không tìm được, Lục Nhạc Dao đoán là nàng ấy mang thai nhiều tháng, không dám tham gia những dịp đông người nào nhiệt.

    Lục Nhạc Dao đã đoán đúng một điểm, trải qua chuyện của Hoa lương viện, Mộng lương đệ không dám đến những nơi đông người nữa. Huống chi hiện tại nàng đang mang thân hình béo mập, khí sắc dọa người, vẫn là không nên đến tham dự thì tốt hơn.

    Phụ thân Lục Viễn ở ngoài biên quan nên hắn chỉ đi cùng Lục Nhạc Dao tiến cung. Lục Viễn không ngồi bên cạnh muội muội, tuy nói là người nhà đi cùng nhau nhưng vẫn có phân chia chỗ ngồi cho nam nữ.

    Mấy năm nay Lục Nhạc Dao không có ở kinh thành, cũng chưa từng tham gia vào nhóm quý nữ ngắm hoa làm thơ, cho nên không quen biết những quý nữ ngồi xung quanh. Nàng đã hỏi thăm về những người này nhưng bộ dáng từng người ra sao nàng lại không biết.

    Thông qua việc nói chuyện phiếm nàng đã biết được người ngồi bên cạnh là ai. Thế nhưng lại là nữ nhi của Lý thừa tướng, ngẫm lại thì thấy cũng đúng, những nữ quyến có thể tham gia sự kiện này đều có chút gia thế.

    Bất luận thế nào, nữ nhi của Lý thừa tướng, muội muội của Hoàng hậu, thân phận này đáng để nàng kết giao, cho nên rất nhanh Lục Nhạc Dao đã xưng hô tỷ muội với đối phương.

    Động tĩnh của các nàng không lớn, bởi vì sau khi Hoàng thượng mở lời thì cũng bắt đầu biểu diễn.

    Hoàng hậu liếc mắt nhìn các nàng, lại như không có gì khác lạ, tiếp tục xem biểu diễn.

    Tâm tình hoảng hốt của Tình quý tần sau khi nhìn thấy Lục Nhạc Dao cũng từ từ trở nên bình tĩnh, chỉ cần nhìn thấy nàng ta là đã nói lên một điều rằng kiếp này vẫn đang theo quỹ đạo mà nàng nhớ, nhưng Quách Tình bây giờ đã khác với Quách Tình trước kia. Nhìn Lục Nhạc Dao đang nói cười vui vẻ với muội muội của Hoàng hậu, Tình quý tần nở nụ cười châm chọc.

    Ánh mắt của Quý U đã sớm bị màn biểu diễn hấp dẫn, khác với những màn biểu diễn trên yến tiệc, mở màn cho trận đấu mã cầu là mấy vị đại hán đánh trống theo nhịp, hò hét, rất có phong vị của thảo nguyên Mông Cổ. Những vị đại hán này mặc một thân y phục cưỡi ngựa, vạt áo trước ngực rộng mở, động tác uy vũ hữu lực, thanh âm càng lúc càng lớn theo nhịp trống, sau đó họ xếp thành tư thế “Điệp nhân tháp”(?) kết thúc màn biểu diễn.

    Biểu diễn vừa chấm dứt, những nam tử tham gia thi đấu mã cầu đã muốn bắt đầu, bây giờ là lúc rút thăm.

    Quý U nhìn về phía Lục Nhạc Dao, hôm nay Lục Nhạc Dao vẫn rất xinh đẹp như trước, vì đi tham gia đấu mã cầu nên tóc búi cao. Một thân kỵ trang màu hồng nhạt, tôn lên dáng người tuyệt đẹp, lúc nói chuyện với người bên cạnh đôi môi đỏ mọng cười nhẹ duyên dáng, rất mê người.

    Ánh mắt Quý U lại bay tới trên người Thích Bạch, thấy Thích Bạch đang nhìn sân thi đấu. Quý U đang muốn chuyển tầm mắt thì Thích Bạch như cảm nhận được nhìn về phía nàng, nhíu mày, dường như đắc ý “Nhớ ta?” Quý U nhe răng tỏ vẻ “Chàng mơ đi”, Thích Bạch tức giận quắc mắt nhướng mày nhìn nàng, Quý U liền che miệng nhịn cười.

    Thích Bạch xem ánh mắt Quý U khi cười cong cong như trăng sáng, cũng hơi cong khóe môi. Nữ nhân yếu ớt, nhớ hắn mà lại không chịu thừa nhận nha.

    Nếu như nói nữ tử tham gia thi đấu để náo nhiệt, thì trận đấu của nam tử là để khảo nghiệm năng lực cưỡi ngựa cùng khả năng hợp tác với nhau, để được Hoàng thượng thưởng thức, xem xét.

    Đội ngũ chia thành hai đội hồng và lam, mỗi đội sáu người, nam tử rút thăm xong, ai nấy đều tự giác đem dây buộc màu hồng hoặc xanh buộc lên trán.
    Lục Viễn là đội trưởng đội hồng, đội trưởng đội lam là huynh trưởng của Tình quý tần.

    Chơi mã cầu dùng bóng màu đỏ được làm từ gỗ, các cầu thủ tung người lên ngựa, trước tiên là thảo luận phân chia chỗ đứng của đội hình. Một thái giám cầm bóng đứng ở chính giữa, giơ cao bóng lên, chờ lúc trọng tài ra hiệu ném bóng về phía trước, quả bóng rơi xuống đất rồi bắn lên, Lục Viễn hành động nhanh chóng, vung gậy đánh bóng lên đánh vào bóng, chuyền bóng cho đồng đội đã đứng trong khu vực của đội xanh.

    Bóng không ngừng nhảy múa trên sân, có hai người ở đội đối phương áp sát canh chừng Lục Viễn, Lục Viễn không hổ là đệ nhất mã cầu, thủ pháp thành thạo, luôn có thoát khỏi ngăn trở, động tác mây bay nước chảy lưu loát sinh động, nhanh như chớp, không đến nửa nén hương, điểm của đội hồng đã dẫn trước đội xanh rất xa.

    Chỉ thấy ngựa trên sân không ngừng hoạt động, âm thanh bóng bị đánh vang lên không dứt, đội hồng liên tiếp ghi điểm, trong sân đấu tiếng hoan hô không ngừng vang lên.

    Người xem cũng thỉnh thoàng truyền đến tiếng kinh hô, Quý U không hề nháy mắt một cái, lúc Lục Viễn mất bóng Quý U “Ai” một tiếng, vô cùng nhập tâm.
    Dù sao thì trong sân cũng không có người nhà của Quý U, đương nhiên là nàng sẽ chú ý đến người chơi tốt nhất. Ca ca của Tình quý tần cũng khá lợi hại, nhưng vẫn kém một chút so với Lục Viễn. Chung quy cũng là nhi tử của Lục tướng quân, từ nhỏ đã lo luyện võ, xem nhẹ đọc sách, cưỡi ngựa còn nhiều hơn luyện chữ.

    Hơn nữa hắn chơi rất công bằng, đội viên đội hồng nào có cơ hội thì hắn sẽ chuyền bóng, không giữ cho riêng mình, sảng khoái chuyền bóng đi, ấn tượng của Quý U đối với Lục Viễn được đổi mới đại khái, trách không được Thích Bạch lại trọng dụng hắn.

    Tình quý tần cũng không sốt ruột vì ca ca mình, bọn họ mà thắng Lục Viễn thì mới kỳ quái.

    Lục Nhạc Dao cũng vui vẻ, đây chính là ca ca của nàng, mấy người mà nàng vừa trò chuyện đều sốt ruột vì ca ca nàng. Lục Nhạc Dao cười cực kỳ sáng lạn, quay đầu nhìn Hoàng thượng, trên sân là ca ca của nàng, cuối cùng thì Hoàng thượng cũng sẽ phải liếc nhìn nàng một cái.

    Nếu không có Quý U thì Thích Bạch còn có khả năng nhìn qua, chung quy thì Lục Nhạc Dao cũng là muội muội của Lục Viễn, theo bản năng thì nếu Lục Viễn ghi bàn, những người thân cận nhất với hắn sẽ cùng nhau cao hứng vì hắn. Nhưng hiển nhiên là Thích Bạch không cảm ứng được nụ cười sáng lạn, tâm tình si ngốc của Lục Nhạc Dao, hắn đang mải nhìn Quý U, thấy nàng đang tập trung tinh thần nhìn thi đấu trên sân thì liền có chút ảo não.

    Từ lúc Lục Viễn lên sân Thích Bạch đã dự liệu được phản ứng của Quý U, nhưng cảm giác đoán trúng này không vui chút nào, nhìn nàng sốt ruột vì Lục Viễn, Thích Bạch chỉ muốn xuống túm nàng về Vĩnh Thọ cung thôi.

    Nửa hiệp rất nhanh đã kết thúc, đội hồng đang tạm thời dẫn đầu, lúc này Quý U mới thu hồi lực chú ý, quay đầu nhìn Thích Bạch, thấy hắn vẻ mặt nghiêm túc nhìn xuống sân bóng, nàng cũng buồn bực quay đầu thì thấy sân bóng đã không còn người nào.

    Lại quay đầu nhìn trở lại, Thích Bạch cũng nhìn nàng, thấy nàng xem xong nửa hiệp mới nhớ đến hắn, Thích Bạch thở dài, thôi, nàng ở Vĩnh Thọ cung rất nhàm chán, khó khăn lắm mới có dịp xem náo nhiệt.

    Lần nhìn nhau này của hai người được Lục Nhạc Dao nhìn thấy, Lục Nhạc Dao không dám nhìn chăm chăm, xung quanh cũng có rất nhiều người ôm tâm tư với Hoàng thượng, không thể suốt ngày nhìn về phía ấy được. Nàng chỉ có thể thỉnh thoảng lơ đãng liếc nhìn qua, hy vọng hắn có thể nhìn về phía nàng.

    Nhìn Hoàng thượng nhìn Tích tiệp dư, Lục Nhạc Dao liền không cười được, nàng quay đầu cầm tách trà đang để trước mặt, muốn uống để áp đi sự buồn bã, nhưng uống quá nhanh, nước trà lại nóng, chỉ nghe một tiếng vang lên, nàng làm đổ ly trà. Bởi vì trang phục đơn bạc nên khi nước đổ lên người càng nóng hơn, làm nàng phải hút khí, nhưng nhìn ánh mắt của mọi người đang hướng lại đây, nàng cũng chỉ có thể nhẫn nại.

    Lần này ánh mắt Thích Bạch hướng đến trên người Lục Nhạc Dao, Hoàng hậu nhanh chóng mở miệng bảo cung nữ đứng sau người Lục Nhạc Dao mang nàng đi thay trang phục.

    Lục Nhạc Dao lại không muốn đổi, trang phục của nàng đã được nàng cải tạo qua, hình thức rất khác biệt, dễ dàng hoạt động, lại để lộ thân hình của nàng. Vội vàng cười cảm ơn Hoàng hậu nương nương quan tâm, nói thời tiết ấm áp, một lát sẽ khô ngay thôi. Mà hai cung nữ bên người đã cuống quýt dùng khăn tay săn sóc giúp nàng lau nơi bị ướt.

    Trận mã cầu của nam tử tiếp diễn, cũng không có gì đặc biệt, Tình quý tần cũng không thèm để ý. Thời điểm nhìn thấy Lục Nhạc Dao làm chuyện ngu xuẩn, Tình quý tần cực lực đè xuống nội tâm vui sướng, đến ông trời cũng giúp nàng!

    Lục Nhạc Dao đã không muốn đổi thì Hoàng hậu cũng không ép nàng. Thích Bạch thấy Lục Nhạc Dao không có việc gì thì cảm thấy an tâm, tiếp tục thay đổi tầm mắt nhìn Quý U, hy vọng nửa hiệp sau nàng đừng nhìn Lục Viễn chằm chằm nữa.

    Lục Nhạc Dao có chút ảo não đối với việc mình làm đổ ly trà, nhưng vẫn trái tim vẫn tận lực đặt trên người ca ca đang tham gia thi đấu.

    Nửa hiệp sau hai bên đổi sân, đội lam thay đổi chiến thuật, không phái hai người kèm Lục Viễn nữa mà dồn lực tấn công. Lục Viễn cũng thay đổi chiến thuật, chỉ một người kèm cặp Lục Viễn thì không có tác dụng gì, chỉ thấy Lục Viễn giục ngựa chạy như bay trên sân, bóng ở trên tay hắn chưa từng bị ai cướp đi, đi qua năm cửa ải, đánh bại năm đội viên lam đội, giết thẳng đến cầu môn đội lam, một kích đem bóng đánh vào khung thành.

    Tuy đội lam thua có chút thảm nhưng gặp được một đối thủ như vậy thì đúng là tâm phục khẩu phục, chung quy cũng tại người ta thắng bằng bản lĩnh.
    Lục Viễn tung người xuống ngựa cực kỳ tiêu sái, lại khôi phục bộ dáng cà lơ phất phơ của hắn, cợt nhả nói với người của đội lam “Mọi người đã nhường Lục mỗ rồi.”

    Tuy rằng đội đỏ coi như là chiếm được tiện nghi lớn, bọn họ cũng không muốn được ban thưởng, chỉ muốn Hoàng thượng nhớ rõ bọn họ là được rồi. Những người này đều là người mới vào triều đình, tuy đều là đích tử của mấy vị đại thần có chức vị cao, nhưng người có thể giống như Lục Viễn tiếp xúc với quyền lợi trung tâm không có mấy ai, cho nên phải lưu lại ấn tượng tốt với Hoàng thượng mới được.

    Hoàng thượng hỏi người thắng muốn được ban thưởng cái gì, Lục Viễn không từ chối, liền nói muốn vàng. Làm các đội viên khác nghe được chỉ có thể giấu một bụng lời nịnh nọt, nếu so sánh với lời nói của Lục Viễn thì những gì bọn họ định nói quá giả dối rồi. Vài người đều nói tâm nguyện giống như Lục Viễn, muốn vàng a...

    Thích Bạch vẻ mặt hắc tuyến, đều nghèo như vậy sao? Để Tiểu Thịnh Tử đi lấy vàng cho bọn họ, cũng ban thưởng cho đội lam, xem như kết thúc thi đấu của nam tử.

    Các nữ tử tham gia thi đấu cũng nên bắt đầu rồi.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 50 : Chấn kinh
    Nam tử thi đấu mã cầu là so xem ai mạnh ai yếu, còn nữ tử thi đấu là so vẻ xinh đẹp linh động.

    Năm nay số lượng nữ tử tham gia hơi nhiều hơn năm ngoái. Bên phi tần có thêm Tình quý tần, những người khác như Phó Như Tuyết, Lý Ngưng Nguyệt trong giới quý nữ ở kinh đô cũng có chút danh tiếng.

    Có tám người tham gia thi đấu là Tình quý tần, Vũ thục nghi, Sơ uyển dung, Lục Nhạc Dao, nữ nhi của thừa tướng Lý Ngưng Nguyệt, nữ nhi của Nội các đại học sĩ Diệp Linh, nữ nhi của Tông nhân phủ Vệ Xảo Xảo, nữ nhi của tổng quản phủ nội vụ Phó Như Tuyết.

    Quý U nghĩ, trừ bỏ các phi tần thì năm người kia có phải là những người sắp tiến cung không? Nháy mắt Quý U đã thấy áp lực lớn như núi, một đám nụ hoa sắp nở, ngàn vạn dáng vẻ, gia thế thật cao, kiều diễm ướt át chỉ cần Hoàng thượng đến hái là nở rộ. Còn thêm một tiểu thanh mai của Hoàng thượng, Quý U nàng thì đang mang một cái bụng lớn, có thể đấu lại sao? Tuy vẫn nói nàng tin tưởng Thích Bạch nhưng nhiều người đợi Thích Bạch lựa chọn như vậy, Quý U vẫn cảm thấy hình như nàng bị ê răng rồi nha.

    Thích Bạch chưa biết Quý U lại ăn dấm, nếu biết thì trận mã cầu này hắn chỉ còn nước nhắm mắt không nhìn.

    Trong tiếng chiêng trống ồn ào, rút thăm hoàn tất.

    Đội hồng là Lục Nhạc Dao, Tình quý tần, Lý Ngưng Nguyệt, Vệ Xảo Xảo. Đội lam là Vũ thục nghi, Sơ uyển dung, Phó Như Tuyết và Diệp Linh.

    Lý Ngưng Nguyệt đến bên cạnh Lục Nhạc Dao, ôm cánh tay nàng “Thật sự là có duyên nha, lúc rút thăm mà vẫn có thể cùng Lục muội muội ở chung một đội.”
    Tuy trong lòng Tình quý tần không quá vui vẻ nhưng vẫn treo lên gương mặt tươi cười với Lục Nhạc Dao “Vào chung một đội là duyên phận, chúng ta phải phối hợp thật tốt mới được.”

    Lục Nhạc Dao cười nói “Nhất định, bất quá muội chơi không được tốt lắm, còn phải dựa vào các tỷ tỷ.”

    Tình quý tần châm chọc trong lòng, xem ngươi có thể ngụy trang đến bao giờ, sẽ không có ai có thể nổi bật được như ngươi đâu.

    Vệ Xảo Xảo rất nhiệt tình với Tình quý tần, đứng cách Tình quý tần rất gần để có thể hợp thời mà phụ họa.

    Vũ thục nghi cảm thấy cùng đội với ai cũng được, nàng chơi tốt là xong. Sơ uyển dung thì vô cùng cao hứng, có thể cùng đội với Vũ thục nghi thì phần thắng rất lớn. Tuy Phó Như Tuyết có vẻ nhu nhược nhưng cũng cam đoan là sẽ phối hợp thật tốt với các nàng. Diệp Linh thì tương đối trầm mặc, chỉ im lặng nghe các nàng an bài.

    Thời gian thảo luận rất ngắn, đợi đến lúc tiểu thái giám mang bóng vào sân, các nàng đã sắp xếp xong đội hình rồi. Tình quý tần không dựa vào thân phận mà tranh công, từ chối vị trí dẫn đầu, nhường cho Lục Nhạc Dao.

    Mà đội trưởng đội xanh tất nhiên là Vũ thục nghi, nhìn nữ nhân có dáng người cực tốt ở trước mắt, Vũ thục nghi mắng thầm một câu không biết xấu hổ, nhất định là muốn quyến rũ Hoàng thượng, tự nhiên không có hảo cảm với Lục Nhạc Dao. Trong mắt Vũ thục nghi lộ ra một chút không tốt, có ý tứ phân cao thấp với Lục Nhạc Dao.

    Lục Nhạc Dao cười cười với Vũ thục nghi, ánh mắt chuyển sang nhìn thái giám phát bóng.

    Quý U thấy không khí trên sân đã bắt đầu khẩn trương, liền thừa dịp quay sang nhìn Thích Bạch, nếu hắn dám xem chăm chú thì đêm nay nàng sẽ nhốt hắn ngoài cửa Vĩnh Thọ cung!

    Thích Bạch không chút để ý đến diễn biến trên sân, chỉ cúi đầu thưởng trà, sau đó tầm mắt lại bay sang Quý U, Quý U thấy được thì trong lòng vui vẻ, bất quá vẫn cứ lén lén giơ quả đấm lên cho Thích Bạch. Gần đây Quý U cảm thấy cảm xúc của nàng không ổn định, không lẽ là do mang thai?

    Thích Bạch nhìn quả đấm nhỏ trắng nõn của Quý U, hơi lắc đầu, tỏ vẻ không hiểu ý nàng. Quý U dùng động tác cực nhỏ đưa tay chỉ trên sân, quay sang chỉ Thích Bạch, sau đó lại chỉ chỉ ánh mắt của nàng, lắc tay tỏ vẻ không cho Thích Bạch xem trận đấu trên sân, sau đó lại giơ quả đấm.

    Thích Bạch ho khan một tiếng, lại bị nước trà làm sặc, nén cười, phất tay cho Tiểu Thịnh Tử đang muốn tiến lên xem xét lui xuống. Những người khác đều đang đặt tâm tư lên quả bóng dưới sân, U U của hắn lại cứ theo dõi hắn. Nhìn Quý U cứ lén lén làm mấy động tác nhỏ không ngừng, Thích Bạch liền muốn đùa giỡn nàng. Nhưng mà sau này vẫn phải giáo huấn nàng một chút, nàng quá mức suy nghĩ miên man rồi.

    Quý U thấy Thích Bạch bị sặc thì cuống quýt xoay đầu giả bộ nghiêm túc nhìn vào sân, Thích Bạch cũng coi như không có chuyện gì xảy ra chuyển tầm mắt sang chỗ khác.

    Hoàng hậu cách Hoàng thượng khá gần nên thấy được động tác nhỏ của hai người, lại làm giống như không thấy gì, tiếp tục xem trận đấu mã cầu đang ngày càng kịch liệt.

    Trên sân thi đấu đang có một quang cảnh rất đẹp, nữ tử khác với nam tử, không đeo dây buộc vào trán, các nàng buộc lên búi tóc, cùng với những bước chân của ngựa bay phiêu đãng trong không trung. Lục Nhạc Dao một thân y phục cưỡi ngựa, gương mặt trắng trẻo, eo nhỏ như nhành liễu, lúc nghiêng người đánh bóng eo lưng mềm mại, giữ bóng nhẹ nhàng, lực đánh bóng đủ mạnh. Chỉ thấy nàng cướp bóng, dẫn bóng, chuyền bóng, mỗi động tác đều duyên dáng như đang nhảy múa, mỗi lần vung gậy đều hoàn mỹ đến mức làm người khác ghen tỵ.

    Bản thân Lục Nhạc Dao đã có cơ bản lại được Lục Viễn sắp xếp giáo tập cả ngày truyền thụ kinh nghiệm, thuật cưỡi ngựa tiến bộ rất nhanh.

    Hơn nữa nàng là diễn viên chuyên nghiệp, có thể tìm được động tác mình tinh thông nhất, động tác mình đẹp nhất, kỹ thuật của nàng không phải là tốt nhất, nhưng là hoàn mỹ nhất. Ánh mắt của rất nhiều người đều không tự chủ dừng ở chỗ nàng.

    Trong thời gian ngắn ngủi Lục Nhạc Dao đã ghi được mấy bàn, tạo nên một làn sóng hoan hô. Vũ thục nghi sau vài lần quan sát đã nắm được cơ bản về Lục Nhạc Dao, nhất thời tình thế trên sân xoay chuyển, Vũ thục nghi lấy kỹ thuật cướp bóng của Lục Nhạc Dao, bắt đầu tiến công, đội lam phối hợp rất tốt, mắt thấy có thể san bằng tỷ số.

    Lục Nhạc Dao có chút bối rối, không ngờ còn có thể gặp người có kỹ thuật cao như vậy. Bất quá vẻ mặt nàng không thay đổi, đánh mắt cùng Lý Ngưng Nguyệt và Vệ Xảo Xảo, để các nàng theo kèm Vũ thục nghi, nàng cùng Tình quý tần phụ trách cướp bóng tấn công.

    Biểu hiện của Tình quý tần cũng rất xuất sắc, thành công tiếp được bóng của Lục Nhạc Dao chuyền qua, đánh một phát vào cầu môn đối phương, động tác lưu loát sạch sẽ.

    Những người ngồi đây lần đầu tiên thấy một nữ tử chơi mã cầu xuất sắc như vậy, tiếng hoan hô vang lên không ngớt.

    Bởi vì lần này Lục Nhạc Dao có công giúp chuyền bóng nên nàng cười rất ngọt ngào, nàng học theo ca ca, vì thế quay đầu nhìn lại, vờ như tìm kiếm Lục Viễn, kỳ thật là nhìn Hoàng thượng. Thấy tầm mắt Hoàng thượng ở trên sân thi đấu nàng càng cười vui vẻ hơn, thậm chí còn giơ cánh tay vẫy vẫy với Lục Viễn, càng lộ ra vẻ ngây thơ hoạt bát.

    Lúc này nàng nghe Tình quý tần hô một tiếng “Lục muội muội, bóng này!” mới cuống quýt quay đầu thấy Tình quý tần đang ở trước người Diệp Linh muốn cướp bóng, Tình quý tần nhanh chóng đem bóng chuyền cho Lục Nhạc Dao, nàng quay đầu đúng lúc bóng đang bay tới, liền cuống quýt kẹp chặt ngựa, vung gậy tiếp bóng, lúc này ngựa của nàng như bị phát điên, tung vó lên, lực đánh bóng của nàng rất lớn nhưng lại bị chệch hướng bay về phía khán đài. Bóng trực tiếp bay về phía các vị phi tần.

    Để nhìn rõ nên sân thi đấu cách khán đài không xa, lực đạo của Lục Nhạc Dao lại lớn, cho nên bóng bay rất xa.

    Ngoài sân bóng có thị vệ nhưng bóng lại bay quá nhanh, ngăn trở không kịp, các thị vệ chỉ có thể phi thân lên không trung bảo vệ Hoàng thượng cùng các vị phi tần. Lục Viễn rất lo cho muội muội, bất kể bóng rơi trúng người nào, muội ấy đều là người chịu trách nhiệm. Mọi thứ chỉ diễn ra trong nháy mắt, căn bản là trốn không kịp, bóng rơi vào bàn của Lục Hiền phi, “Oành” một tiếng, sau đó lại đập vào bàn của Trần Trang phi, lăn lên người Trần Trang phi, ngay sau đó truyền đến tiếng hét chói tai của Trần Trang phi và Lục Hiền phi.

    Thích Bạch thấy được cái vẫy tay của Lục Nhạc Dao, nhìn nàng chơi vui vẻ thì cảm thấy nàng khá giống Lục Viễn. Nhưng ngay sau đó ngựa bị dọa sợ, bóng bay thẳng về bên này. Phản ứng đầu tiên của Thích Bạch là đến che chở Quý U, thời điểm hắn vừa đến bên người Quý U đã nghe tiếng thét chói tai truyền đến. Thích Bạch xoay người thấy không ai bị thương thì cảm thấy yên tâm, phân phó thị vệ xuống sân xem xét tình trạng của Lục Nhạc Dao.

    Tình trạng của nàng không tính là quá tốt nhưng cũng không quá tệ. Nàng bị quăng xuống lưng ngựa ngã xuống đất, may mắn là đất không quá cứng, bằng không nàng chắc chắn sẽ có chuyện. Con ngựa kia, sau khi hất ngã nàng thì tung vó chạy đi, chân sau của nó làm tung đất cát lên mặt, bay vào miệng nàng.

    Lục Nhạc Dao không biết tại sao lại phát sinh loại chuyện xui xẻo này, nếu như nàng bị như thế này trong lúc tranh tài thì sẽ khiến người khác đồng tình, quan tâm. Nhưng mà nàng lại ngã trong lúc đang vẫy tay với ca ca, ai cũng đều thấy, người khác sẽ cảm thấy do nàng đắc ý, vênh váo, Hoàng thượng cũng sẽ như thế.

    Lục Nhạc Dao chỉ hận lúc này không có cái động nào để chui vào! Nàng cũng không thể trách Tình quý tần và Diệp Linh, người ta đang thi đấu, nào ai biết tâm tư của nàng đang bay ra bên ngoài sân chứ.

    Cả người Lục Nhạc Dao đau mỏi, thậm chí còn không có khí lực để lau đất trên mặt. Thi đấu dừng hẳn, mấy phụ nhân đều chạy đến bên cạnh Lục Nhạc Dao quan tâm hỏi han, nhưng không có ai dám chạm vào nàng. Lục Nhạc Dao vừa mở miệng đã bị đất bay vào nên không nói được lời nào. Chỉ có Tình quý tần nhìn ra được nguyên nhân Lục Nhạc Dao không thể nói chuyện, nhưng cũng không nhắc nhở những người này.

    Vẫn là Lý Ngưng Nguyệt nhìn thấy, cuống quýt lấy tay áo lau đất trên mặt Lục Nhạc Dao. Các nàng đang mặc y phục cưỡi ngựa, còn chỗ nào đâu mà dùng khăn tay này nọ.

    Lục Viễn thấy bóng chỉ rơi trên bàn, không làm bị thương người nào thì thở dài nhẹ nhõm, sau đó vội vàng chạy vào sân bóng xem tình trạng Lục Nhạc Dao. Thích Bạch cũng phân phó thái y đến kiểm tra cho Lục Nhạc Dao.

    Thái y ngồi xổm trên mặt đất bắt mạch cho Lục Nhạc Dao, phát hiện không có bị thương vào xương cốt, chỉ bị trầy da. Nhưng Lục Nhạc Dao bị đau nên không tự đứng dậy được, thái y liền gọi người cầm cáng đến mang Lục Nhạc Dao ra khỏi sân thi đấu.

    Quý U nhìn Lục Nhạc Dao bị đưa đi, cảm thấy đời người khắp nơi đều có chuyện ngoài ý muốn. Xem biểu hiện của Lục Nhạc Dao, Quý U đã rất bội phục, có thể đem bóng đánh thành nhiều vẻ thướt tha như vậy, mỗi động tác biểu tình đều tinh xảo đến mức không chê được, có thể thấy là nàng đã rất chú tâm. Lúc Lục Nhạc Dao vẫy tay giữa sân, Quý U cũng nhịn không được muốn mỉm cười, đắm chìm trong cảnh xuân, ngũ quan tinh xảo, tươi cười xinh đẹp, ngọt ngào, thiện lương tốt đẹp, nữ tử như vậy thật khó để khiến người khác cự tuyệt.

    Nhưng mọi chuyện lại ngoài ý muốn, vung gậy đánh bóng xong lại bị ngã, bóng còn thiếu chút nữa là đập vào người khác. Hiện tại một thân bẩn thỉu lại bị khiêng ra ngoài… Quý U nghĩ, nếu là nàng thì nàng sẽ ngượng ngùng chết mất. Không biết thế nào trong đầu Quý U lại hiện lên một câu “Không nên đắc ý, đắc ý sẽ bị ngựa đá”…

    Thích Bạch không có ý trách tội, do ngựa bị sợ hãi, nhìn các thị vệ chế phục ngựa, thấy không có điểm nào không ổn, là do ngoài ý muốn, Thích Bạch xem như là Lục Nhạc Dao gặp xui xẻo. Ngựa đã được kiểm tra trước lúc bắt đầu trận đấu, hơn nữa những người khác cũng không có lý do hại Lục Nhạc Dao.

    Đương nhiên vẫn phải hỏi cụ thể một chút nhưng không phải là ở trước mặt mọi người.

    Thích Bạch phân phó thị vệ nâng Lục Nhạc Dao vào cung điện nghỉ ngơi, sau đó ban thưởng cho bảy người còn lại, lại nói vài câu, phân phó thái y xem xét Hiền phi và Trang phi, kết thúc trận đấu mã cầu.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 51 : Mất mặt
    Lục Nhạc Dao suy nghĩ có chút khác, có lẽ nàng bị thương nặng hơn mới tốt, sẽ khiến Hoàng thượng thương tiếc, nhưng nàng chỉ bị trầy da mà thôi. Nếu nàng ngất đi sẽ không bị mất mặt, nhưng nàng không bị choáng, chỉ là không dám mở to mắt thôi. Có lẽ… Làm gì có nhiều có lẽ như vậy… Nàng chỉ có thể nhắm mắt cảm nhận nỗi xấu hổ lúc bị khiêng thôi…

    Lục Nhạc Dao được nâng vào cung điện gần bãi săn nhất, chỉ có Lục Viễn và thái y ở bên cạnh.

    “Ca ca, muội cảm thấy rất mất mặt, lại còn làm liên lụy đến ca ca.” Lục Nhạc Dao muốn nắm ống tay áo của Lục Viễn, nhưng lại không có khí lực.

    Lục Viễn thấy muội muội chỉ bị thương chút ít thì rất an tâm, làm gì thèm để ý đến mấy thứ khác “Mất mặt cái gì, là ngựa bị sợ hãi làm liên lụy đến muội thôi, muội đánh bóng cũng không làm người khác bị thương, đừng nghĩ nhiều quá.”

    Lục Nhạc Dao lại không lạc quan như vậy “Nhưng muội muốn biểu hiện thật tốt, lại đem đến kết quả này. Thích ca ca sẽ không trách tội hay ghét bỏ muội chứ? Mọi người nhất định sẽ cười muội, muội làm hỏng trận đấu mã cầu này rồi.”

    Lục Viễn thở dài, trước người mình yêu lúc nào cũng sẽ lo được lo mất, nhưng Hoàng thượng nào có nghĩ nhiều như vậy, “Hoàng thượng sẽ không trách tội, cũng không ghét bỏ, về phần những người khác, muội không cần phải để ý đến bọn họ.”

    Thái y đứng bên cạnh đang cảm thấy kinh ngạc với cách xưng hô của muội muội Lục thống lĩnh với Hoàng thượng, nhưng những người ở trong cung đều rất kín miệng, hắn giống như đầu gỗ đứng ở một bên, những chuyện này không có chút quan hệ nào với hắn.

    Lục Nhạc Dao nghe được lời của Lục Viễn nhưng trong lòng vẫn khó chịu, khóc rống lên. Lục Viễn chỉ có thể ngồi cạnh giường an ủi nàng.

    Thích Bạch mang theo nhóm phi tần tiến vào chứng kiến được cảnh này, ngoại trừ Lục Hiền phi và Trần Trang phi, những người lúc nãy ở bãi săn đều đến đây. Đại bộ phận phi tần đều nén cười nhìn Lục Nhạc Dao nằm khóc trên giường, chuyện này đúng là có chút mất mặt nha.

    Thích Bạch thở dài mở miệng khuyên nhủ “Đây là làm sao? Còn đau sao?”

    Lục Nhạc Dao nghe được thanh âm của hắn thì quay đầu lại, vết bẩn trên mặt đã sớm được Lục Viễn lau sạch sẽ, khuôn mặt trắng nõn, hoa lê vũ đái, điềm đạm đáng yêu.

    Lục Nhạc Dao cố nhịn, sau đó nhịn không được, nhìn thấy Hoàng thượng thì lại khóc rống lên.

    Tình quý tần nhìn Lục Nhạc Dao, siết chặt tay nghe thanh âm nghẹn ngào của nàng ta, đây chỉ là bắt đầu thôi, sau này sẽ có lúc ngươi khóc thật sự.

    Quý U cảm thán, khóc này cũng thật là… Tuy Thích Bạch muốn nàng trở về nghỉ ngơi, nhưng Quý U lại nghĩ Lục Nhạc Dao vừa gặp chuyện không may, nàng không thể nào vô tâm về Vĩnh Thọ cung ngay được, thật là vô tâm vô phế. Tốt xấu gì nàng cũng đã có duyên gặp mặt với Lục Nhạc Dao và Lục Viễn một lần, đến thăm cũng là hợp tình hợp lý.

    Trần Trang phi và Lục Hiền phi mới không thèm đến xem Lục Nhạc Dao, lúc nãy bóng đập lên bàn Lục Hiền phi làm vỡ chén đĩa, một ít vụn bay lên người nàng nên nàng đã trở về thay y phục. Trần Trang phi bị bóng đập lên người, dọa sợ, cũng đã về cung của mình. Lục Nhạc Dao nên đến bồi tội với hai nàng mới đúng, làm gì có đạo lý hai nàng đến thăm Lục Nhạc Dao!

    Sau khi thái y và Lục Viễn hành lễ xong, Thích Bạch đi đến bên giường, nhìn Lục Nhạc Dao đang khóc rống, hắn không biết nên nói cái gì, nghĩ một lát mới nói “Nếu còn khó chịu thì nói với trẫm, trẫm để thái y xem cho ngươi một lát.”

    “Hoàng thượng, thần nữ thật mất thể diện, còn suýt gây ra đại họa, không còn mặt mũi nào nhìn ngài và các vị nương nương.” Lục Nhạc Dao nghe lời khuyên của Hoàng thượng thì nín khóc trả lời.

    Thích Bạch cảm thấy không có việc gì, may mà không ai bị thương liền nói “Mất thể diện cái gì, người không sao là tốt rồi.” Nói xong thì chuyển tầm mắt lên người Lục Viễn muốn hắn khuyên nhủ nàng.

    Lục Viễn cảm thấy Hoàng thượng nói chuyện không uyển chuyển gì hết. Nhưng tạm thời không đề cập đến chuyện này, nhiều người đến như vậy, muội muội nhất định sẽ thấy khó chịu, “Thần chiếu cố muội muội là được rồi, nàng gây họa như vậy đã rất xấu hổ, cũng không thể để Hoàng thượng cùng các vị nương nương lo lắng thêm nữa.”

    Hoàng hậu hợp thời mở miệng “Lời nói này cũng quá khách khí rồi, dù sao chuyện này xảy ra ở trong cung. Hơn nữa là do ngựa bị sợ hãi, Nhạc Dao mới là người bị thương, các ngươi không nên tự trách.”

    Các phi tần thấy thái độ của Hoàng thượng với Lục Nhạc Dao khá tốt, Hoàng hậu cũng đã lên tiếng, liền vội vàng khen Lục Nhạc Dao chơi mã cầu rất tốt, ngã ngựa là chuyện ngoài ý muốn, không cần để ý, may mắn là không có ai bị thương. Quý U không có cơ hội nói gì, nên chỉ giữ im lặng, thấy ai nói có đạo lý thì nàng gật gật đầu.

    Thích Bạch suy đoán ý tứ của Lục Viễn, nghĩ là có thể Lục Nhạc Dao bị ngã nên xấu hổ, không muốn gặp người khác, liền nói “Nghỉ ngơi thật tốt, Lục Viễn ở đây chiếu cố ngươi.” Nhìn thái y, phân phó hắn lát nữa đến Dưỡng Tâm điện. Sau đó mang theo những người này, xoay người rời đi.

    Lục Nhạc Dao nghe tiếng bước chân xa dần, thở dài. Một cơ hội tốt như vậy mà nàng để vuột mất, nàng đã đợi cơ hội này rất lâu rồi, bỏ ra quá nhiều, không ngờ kết quả lại như vậy, cùng với dự đoán của nàng sai lệch quá nhiều.

    Lục Nhạc Dao thấy trong phòng chỉ còn nàng với Lục Viễn, tự lẩm bẩm “Ca ca, muội nên làm sao bây giờ?”

    “Cái này là thiên ý…”

    “Không phải!” Lục Nhạc Dao thấy Lục Viễn lại muốn khuyên nàng bỏ cuộc, liền kích động ngắt lời hắn. “Không cần lại khuyên muội, nếu muội không có cách nào tiến cung muội sẽ không sống nổi nữa, ca ca, muội sẽ ôm hận mà chết, muội sẽ chết mất…”

    “Nói bậy, muội mới được bao nhiêu tuổi chứ!”

    “Ca ca, chỉ có ca ca mới giúp được muội, là muội quá vô dụng, là muội không chịu cố gắng…”

    “Nhạc Dao…”

    --- -------Ta là đường phân cách huynh muội trong cung điện không biết tên---- ---

    Thích Bạch còn muốn hỏi thái y có phát hiện gì hay không nên hắn về Dưỡng Tâm điện, nhiều lần dặn dò Quý U về Vĩnh Thọ cung, nghỉ ngơi một chút, dùng gì đó, hắn sẽ lập tức trở lại bồi nàng.

    Vài người thấy Hoàng thượng chỉ nói chuyện cùng Tích tiệp dư, sau đó rời đi, không dám tức giận cũng không dám nói. Hoàng hậu thì không cảm thấy gì, ngồi lên phượng liễn, mang theo người bên cạnh rời đi.

    Chuyện của Lương chiêu viện đã in sâu vào lòng mọi người, các nàng thấy Tích tiệp dư đang mang thai, cũng không có ý tứ trêu chọc. Vũ thục nghi và Tình quý tần quan tâm hỏi han Quý U vài câu, liền giục nàng mau về Vĩnh Thọ cung nghỉ ngơi, đừng để mệt nhọc.

    Quý U cũng liền thuận thế, nhanh chóng cáo từ, quả thật là nàng đang đói bụng, Hứa ma ma không cho nàng động đến đồ ăn trên bàn, nàng chỉ có thể dùng cơm ở Vĩnh Thọ cung thôi.

    Vũ thục nghi và Tình quý tần cùng nhau đi về, trên đường khó tránh khỏi việc nói đến chuyện vừa rồi.

    “Ta nói Lục Nhạc Dao đúng là mua vui cho người khác. Thật đủ buồn cười, cái này đủ để cho chúng ta một năm vui vẻ.”

    Tình quý tần nhìn Vũ thục nghi, đời trước Vũ thục nghi cũng đã bại dưới tay Lục Nhạc Dao, “Tỷ tỷ vẫn cứ ngay thẳng như vậy. Nàng chơi rất tốt, chỉ là có chút sơ suất thôi mà.”

    “Căn bản là do nàng ta đắc ý vênh váo, có ca ca lợi hại thì cảm thấy rất giỏi sao. Dáng vẻ hồ ly tinh, kỹ thuật mã cầu cũng chỉ cho đẹp, dù nàng ta không sơ suất ta cũng có thể thắng.” Vũ thục nghi nổi giận trong bụng, rõ ràng là trong trận đấu lúc nãy nàng có thể thắng được.

    Tình quý tần chỉ gật đầu chứ không tiếp lời, nàng ta còn không phải là rất giỏi sao, ít nhất là nàng ta đã dựa vào ca ca từ rất sớm để có thể quen biết cùng Hoàng thượng. Hơn nữa dù không xảy ra việc này thì Vũ thục nghi cũng khó lòng thắng được.

    Thanh danh của Lục Viễn đã giúp Lục Nhạc Dao không ít, bản lĩnh của nàng ta cũng không thể xem thường, nếu Lục Nhạc Dao bị dễ dàng đánh bại như vậy thì lúc đó Quách Tình nàng mới thấy buồn cười.

    Kiếp trước nàng không tham gia chơi mã cầu, mà là muội muội nàng, bất quá khi tuyển tú muội muội đã bị lược bài tử. Kiếp này nàng đã sớm nói với phụ thân không để tiểu muội đến tham gia, người tham gia sẽ là nàng.

    Kiếp trước ra sao Lục Nhạc Dao không biết nhưng nàng lại nhớ không quên một chi tiết. Không những tất cả mọi người chúc mừng Lục Nhạc Dao thắng cuộc mà ở dưới mắt mọi người nàng ta nói ra thứ muốn được thưởng là “Thần nữ chỉ muốn thực hiện ước nguyện khi nhỏ, một giấc mơ đã chậm trễ chín năm, từ trước đến nay thần nữ chưa từng quên giấc mộng đó, sở dĩ thần nữ cố gắng thắng là vì giấc mộng này, mong Hoàng thượng thành toàn.”

    Lúc đó tất cả mọi người đều không hiểu gì, Hoàng thượng cũng không hỏi lại, chỉ trầm mặt suy nghĩ chốc lát sau đó gật đầu, có thể thấy được Hoàng thượng biết nàng ta muốn gì. Sau này lúc tuyển tú nàng ta thuận lợi nhập cung, vừa vào cung đã được phong chính tam phẩm tu nghi, cao hơn nàng một cấp, lúc ấy nàng liền đoán được nàng ta và Hoàng thượng đã sớm quen biết.

    Đời này Lục Nhạc Dao còn có thể thuận lợi như vậy sao? Tình quý tần nhìn về phía Vĩnh Thọ cung, đừng nói Quách Tình nàng đã nhìn thấu nàng ta, ở đây còn có Tích tiệp dư đang được sủng ái, Lục Nhạc Dao đừng nên mơ tưởng đến chuyện được như ý nguyện.

    Nghĩ tới Lục Nhạc Dao đang nằm trên giường không động đậy nổi, Tình quý tần đắc ý, lần đầu tiên nàng làm loại chuyện này không ngờ kết quả lại tốt như vậy.

    Tình quý tần biết gian lận trên ngựa là chuyện ngu xuẩn nhất, dù không tra ra nàng nhưng cũng có thể tra ra là bị người hãm hại.

    Cho nên nàng chỉ có thể động tay động chân trên người Lục Nhạc Dao. Nha hoàn sau lưng Lục Nhạc Dao là người của nàng, kế hoạch vốn là lúc rót trà vô tình làm đổ trà lên người Lục Nhạc Dao, sau đó dùng khăn tay tẩm phấn hương lau lên. Phấn hương này là nàng chuẩn bị từ một năm trước, ai có thể ngờ một năm trước nàng đã chuẩn bị hại Lục Nhạc Dao chứ.

    Lúc mới dính lên người mùi hương không nặng nhưng dần dần sẽ trở nên nồng hơn, sau đó sẽ dần dần tiêu tán. Ngựa không chịu nổi hương vị kỳ quái, lúc trước ở bãi săn nàng đã từng thử qua, ngựa nghe được mùi này sẽ có phản ứng rất lớn, nhất định sẽ bị dọa sợ.

    Khéo ở chỗ Lục Nhạc Dao tự mình làm đổ trà, có gì buồn cười hơn chuyện chính nàng ta làm chuyện ngu xuẩn? Tình quý tần nhìn lên trời, trời cao cho nàng cơ hội báo thù, nhất định nàng sẽ giữ lấy nó! Hiện tại trong cung không có nhiều người của nàng, nhưng đủ để đối phó với Lục Nhạc Dao, không để xảy ra tình huống nguy hiểm như kiếp trước. Nàng ở trong tối, Lục Nhạc Dao ở ngoài sáng, hơn nữa với bản lĩnh của Tích tiệp dư, nàng muốn xem xem Lục Nhạc Dao có thể là người cười cuối cùng của kiếp này hay không!

    Quý U còn không biết Tình quý tần đặt kỳ vọng cao lên người nàng đâu nha, nàng bị Hứa ma ma nhìn chằm chằm mà dùng bữa.

    Trong mắt Hứa ma ma, thân thể của Quý U quan trọng hơn bất cứ thứ gì, cái nào ăn được, cái nào không thể ăn, mỗi đũa đều quan sát kỹ lưỡng xem có gì không ổn hay không. Vậy mà trước giờ Quý U cứ nghĩ chỉ khi dùng cơm với Thích Bạch mới phải thử đồ ăn…

    Ngoài trừ chuyện Quý U không muốn ăn nhiều dầu mỡ, những thứ khác nàng đều thích ăn, không cố kỵ chua cay, bất quá Hứa ma ma lại nói mấy tháng đầu không cho nàng ăn cay. Cho nên Quý U đang chịu đựng, những loại thức ăn có thể gây nóng trong người nàng cũng không thấy được. Quý U cảm thấy dù nàng ăn thanh đạm nhưng vẫn lên cân, có thể thấy là thứ gì ăn nhiều cũng đều làm người ta béo lên hết…

    Thời điểm Thích Bạch về đến Vĩnh Thọ cung thì Quý U đang ngủ trưa, hắn thay đổi y phục chuẩn bị ôm Quý U ngủ một lát.

    Lời nói của thái y ở Dưỡng Tâm điện làm Thích Bạch thở dài, thái y suy đoán có thể là do hôm nay Lục Nhạc Dao dùng phấn hương. Trên người Lục Nhạc Dao chỉ còn dấu vết đất cát rất khó phân biệt ra hương vị nguyên bản trên người. Đây chỉ là suy đoán mà thôi, ngựa thì không có vấn đề gì.

    Gặp những sự việc như thế này Thích Bạch đều sẽ theo bản nàng suy luận một phen. Nhưng quả thực là không nghĩ ra ai đi hại Lục Nhạc Dao, không nói đến chuyện không có chứng cứ, mấu chốt là không ai có lý do hại nàng, không có người đáng để tình nghi.

    Đội viên trong đội là do rút thăm mà sắp xếp, ai lại đi hại một người có thể là đội viên của mình. Mọi người cũng không biết thực lực đối phương ra sao, hại Lục Nhạc Dao làm gì? Điều khả nghi duy nhất là Lục Nhạc Dao làm đổ nước trà, nhưng là tự mình làm đổ, không liên quan đến nha hoàn phía sau. Thích Bạch chỉ có thể từ bỏ.

    Thích Bạch phái Tiểu Thịnh Tử đến chỗ Lục Viễn xem xét, có việc thì bẩm báo. Nếu bọn họ muốn xuát cung thì đi chuẩn bị xe ngựa là được.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 52 : Tới cửa
    Editor: Mây

    Thích Bạch ngủ không bao lâu đã tỉnh, nhưng hắn không đứng lên, chỉ lẳng lặng nhìn người đang nằm trong lòng hắn. Nhìn dung nhan khi ngủ say của Quý U, thấy khóe môi nàng mang theo ý cười, không biết nàng mơ thấy cái gì, có hắn ở đó không, khóe môi Thích Bạch cũng hơi cong lên.

    Thích Bạch đưa tay nhẹ vỗ về khuôn mặt trắng mềm của nàng, ngón tay thon dài vẽ lên mi mắt, mũi, gò má nàng, ôn nhu miêu tả từng nơi, cuối cùng dừng lại ở cánh môi quyến rũ đầy đặn của nàng, hắn nhẹ nhàng cúi xuống hôn, sợ đánh thức nàng nên hắn cũng không thâm nhập vào.

    Nghe bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, Thích Bạch thở dài trong lòng, chỉ có thể lưu luyến không rời buông Quý U ra. Thích Bạch đắp chăn cho nàng, buông màn giường xuống rồi đi ra ngoài.

    Tiểu Thịnh Tử thấy sắc mặt không tốt của Hoàng thượng liền muốn kêu khổ một trận, Hoàng thượng a, không thể trách nô tài được, không phải ngài nói nếu có chuyện gì thì cứ đến bẩm báo sao, nô tài mà không có chuyện gấp thì cũng không muốn quấy rầy Hoàng thượng và Tích tiệp dư ngủ trưa đâu.

    “Hoàng thượng, Lục thống lĩnh và Lục tiểu thư đến tạ ơn, hiện tại vẫn đang chờ ở ngoài cửa.” Tiểu Thịnh Tử đã từ chối qua một lần, hắn cảm thấy lúc ở Vĩnh Thọ cung Hoàng thượng không thích bị người khác quấy rầy. Lần nào Hoàng thượng cũng xử lý hết mọi chuyện rồi mới đến Vĩnh Thọ cung, chỉ sợ bồi Tích chủ tử một chút mà đã bỏ đi Dưỡng Tâm điện, chọc Tích chủ tử mất hứng. Có thể chuyện này là do Lục tiểu thư yêu cầu, Tiểu Thịnh Tử luôn cảm thấy Lục thống lĩnh không phải là người khách khí như vậy.

    Muội muội của Lục thống lĩnh cũng thật là hiểu chuyện, vừa có thể động đậy đã vội vàng đến bồi tội với Trần Trang phi và Lục Hiền phi, sau đó lại còn đến tạ ơn, tuy nói là quấy rầy Hoàng thượng cùng Tích chủ tử, nhưng dù sao cũng là một mảnh chân thành.

    Thích Bạch hơi nhíu mày, tuy chuyện đến tạ ơn không có gì sai, nhưng có phải là Lục Viễn không có mắt nhìn không, nếu hắn không có ở Dưỡng Tâm điện thì bọn họ hồi phủ là được. Nhưng nghĩ lại, có lẽ là Lục Nhạc Dao băn khoăn, Thích Bạch gật đầu cho phép Tiểu Thịnh Tử để bọn họ tiến vào.

    Lục Viễn bị Lục Nhạc Dao cầu xin, không có cách nào mới đành phải đến đây, dù sao nàng cũng phải đến bồi tội với Lục Hiền phi và Trần Trang phi, do nàng đánh bóng dọa hai vị nương nương này, cho nên hắn đứng ở cửa cung chờ muội muội bồi tội rồi chuẩn bị mang nàng về phủ. Nhưng xong việc Lục Nhạc Dao lại nhất định muốn đi tìm Hoàng thượng tạ ơn, Lục Viễn đã cự tuyệt, trước không nói đến tâm tư của Nhạc Dao, chỉ nói đến chuyện Tiểu Thịnh Tử chuẩn bị xong xe ngựa đã chứng tỏ Hoàng thượng không quá để ý đến chuyện này, căn bản là không muốn hắn đến tạ ơn hay thỉnh tội, Lục Viễn cảm thấy không cần khách sáo như thế.

    Nhưng Lục Nhạc Dao lại quá cố chấp, nghe Hoàng thượng đang ở Vĩnh Thọ cung liền cố chạy đến nơi này, Lục Viễn nhìn Lục Nhạc Dao, nghĩ tới chuyện hắn đã đáp ứng nàng, chỉ có thể bất đắc dĩ bồi nàng đi đến Vĩnh Thọ cung.

    Nghe Tiểu Thịnh Tử gọi bọn hắn đi vào, hắn đành mang theo Lục Nhạc Dao tiến đến.

    Lúc hai người vào đến nội thất Vĩnh Thọ cung chỉ thấy một mình Hoàng thượng ngồi bên cạnh bàn, không thấy Tích tiệp dư nương nương đâu, cả hai vội vàng quỳ xuống hành lễ.

    “Được rồi, Nhạc Dao vừa bị thương, đừng quỳ, cả hai ngươi cứ ngồi xuống đi.”

    Nếu Thích Bạch đã cho phép cả hai tiến vào thì cũng không có ý trách tội, vừa vặn để cho hắn hỏi một chút xem thân thể Lục Nhạc Dao có ổn hay không.

    Lục Viễn nhanh chóng đứng dậy, nâng Lục Nhạc Dao ngồi lên ghế, sau đó ngồi bên cạnh nàng.

    “Thích ca ca…” Lục Nhạc Dao nghẹn ngào hô lên, dường như muốn đem ủy khuất và cảm kích biểu đạt qua loại xưng hô mà hằng ngày nàng luôn nghĩ đến này.

    “Nói chuyện nhỏ tiếng một chút, Tích tiệp dư còn đang ngủ. Nhạc Dao hiện tại thấy thế nào? Có không thoải mái ở đâu không?”

    Lời nói của Lục Nhạc Dao liền bị ngăn trở trong cổ họng, phun không ra, nuốt không trôi… Chỉ có thể gật đầu, nói tốt hơn nhiều rồi, không có chỗ nào không thoải mái hết.

    Lục Viễn cảm thấy lời này không có ý gì, Tích tiệp dư đang ngủ thì đương nhiên âm thanh nói chuyện phải nhỏ một chút, “Hoàng thượng vừa mới ngủ dậy sao?”

    Thấy Thích Bạch gật đầu, Lục Nhạc Dao vội vàng áy náy nhỏ giọng nói “Do muội và ca ca không tốt, quấy rầy Thích ca ca và Tích tỷ tỷ nghỉ ngơi.”

    Thấy Lục Nhạc Dao tự trách, Thích Bạch khuyên nhủ “Tuy Nhạc Dao bị thương không nghiêm trọng nhưng cũng nên nằm nghỉ hai ngày. Không cần tạ ơn, đừng nói đến chuyện ngươi bị thương trẫm đã muốn quan tâm rồi, huống chi ngươi lại xảy ra chuyện ở trong cung, trẫm càng không thể mặc kệ được.”

    Lục Nhạc Dao nghe được lời này, tâm tình suy sụp nháy mắt đã tốt lên, vẻ mặt cười duyên nói “Thích ca ca, người đối với Nhạc Dao thật tốt, Nhạc Dao đã trưởng thành rồi, về sau Nhạc Dao sẽ càng đối xử tốt với ngài.”

    Thích Bạch không suy nghĩ nhiều, gật đầu một cái nói “Ngươi thật không giống ca ca ngươi, trong mắt hắn chỉ thấy châu báu vàng bạc của ta, trong đầu hắn luôn nghĩ đến chuyện lấy được gì đó từ ta mà thôi.”

    “Hoàng thượng, ngài nói lời này là không đúng nha, lúc nào thì thần chỉ thấy vàng bạc châu báu chứ, thần thừa nhận là luôn nghĩ đến ngài, nhưng không phải là muốn lấy gì đó mà lúc nào cũng đều hi vọng Hoằng La quốc quốc thái dân an, Hoàng thượng có thể đạt được mọi điều, có trung thần như thần ngài không nói lời khích lệ thì thôi vậy mà còn châm chọc thần… Ngài quả thực là…” Lục Viễn nhìn ánh mắt Thích Bạch phóng tới thì vội vàng nuốt những lời còn lại vào lòng, vô luận là bạch nhãn lang, không có lương tâm hay lấy oán trả ơn, câu nào hắn cũng không dám nói…

    Lục Nhạc Dao chỉ hận không thể đá văng Lục Viễn đi chỗ khác, nói đến hỗ trợ nàng nhưng lại nói lệch đề tài… Ngươi phải nói là “Từ nhỏ muội muội thần đã luôn hướng về ngài” thì nàng mới nói tiếp được chứ.

    Lục Nhạc Dao chỉ có thể ho nhẹ một tiếng giả bộ không thoải mái…

    Đang định mở miệng thì Lục Nhạc Dao thấy Thích ca ca của nàng cuống quýt đứng dậy đi đến trước cửa nội thất, nàng chưa kịp thấy rõ ràng đã nghe được thanh âm đóng cửa, mơ hồ nghe thấy thanh âm mà nàng vẫn luôn mơ được nghe truyền đến “Đi ra cũng không chịu mặc thêm y phục, nàng muốn bị lạnh đúng không, mau nằm nghỉ đi.”

    Ngay sau đó truyền đến âm thanh nỉ non của Tích tiệp dư, bởi vì chưa tỉnh ngủ nên nàng nghe không rõ lắm “Ta nghe bên ngoài có tiếng nói nên mới đi ra nha, ta vừa tỉnh ngủ chàng đã hung dữ với ta…” Những từ phía sau nàng không nghe được, đúng là thị sủng mà kiêu, rõ ràng là do Thích ca ca lo lắng cho nàng ta mà!

    Nhưng nhĩ lực của Lục Viễn lại phi phàm, hắn thề là hắn không cố ý nghe nha, hắn không cố ý… Lục Viễn cực lực lắng nghe động tĩnh trong nội thất, hai vị bên trong hình như đang ở cùng một chỗ…

    “Ta là gì có hung dữ với nàng, ta đây là lo lắng cho nàng.”

    “Chàng hung dữ với ta, ta muốn ngủ, chàng tránh ra.”

    Thích Bạch muốn dỗ nàng, nhưng nghĩ đến hai người ở ngoài, liền ôm lấy nữ nhân đang bất mãn với hắn, nhẹ nhàng đặt nàng lên giường, ôn nhu hôn nàng dỗ dành “Ngoan, lát sau lại nói.”

    Thích Bạch xoay người ra ngoài nói với hai người Lục Viễn “Ngươi mang theo Nhạc Dao trở về đi, Tiểu Thịnh Tử đã chuẩn bị xe ngựa rồi.” Lại nhìn Lục Nhạc Dao bên cạnh Lục Viễn nói “Nhạc Dao về phủ thì chú ý nghỉ ngơi, không thoải mái thì nói Lục Viễn tìm thái y.” Sau đó liền vào nội thất, đóng cửa lại.

    Lục Viễn nhanh chóng mang Lục Nhạc Dao rời đi, hắn nghe thấy Tích tiệp dư bất mãn với Hoàng thượng, vẫn là không nên ở đây để Hoàng thương trút giận lên người hắn, đi nhanh thôi.

    Lục Nhạc Dao thuận theo ca ca cùng tiến lên xe ngựa. Nghe được Hoàng thượng ở Vĩnh Thọ cung nàng đã rất ghen tỵ, nhưng nàng vẫn phải tới, nếu ngay cả điểm này nàng cũng không chịu nổi thì tiến cung làm gì. Làm gì có người nào vào cung mà thuận buồm xuôi gió, bất luận thế nào, nàng với Hoàng thượng mới là một đôi định mệnh.

    Lục Viễn không biết lúc nàng đến chỗ Trần Trang phi không hề thuận lợi, Trần Trang phi là người không dễ ở chung tự nhiên không hề khoan hồng độ lượng, Trần Trang phi không giữ nàng ở lại lâu, châm chọc khiêu khích vài câu liền kêu mệt mỏi, cho nàng lui ra.

    Lục Hiền phi không có biểu hiện rõ ràng như vậy, bất quá cũng lạnh nhạt nói vài câu không đáng ngại liền nói mệt mỏi.

    Lục Nhạc Dao nàng hận thấu bộ dáng cao cao tại thượng của những người này, tựa như đời trước nàng nhìn thấy những diễn viên hạng A vậy, giống hệt ảnh hậu ảnh đế, xem nàng như người vô hình, một ánh mắt cũng lười bố thí. Một câu tùy tiện nói ra của các nàng đã đạt được thứ mà một đời nàng phấn đấu. Nàng thề, nàng sẽ là người cao nhất, để không ai dám xem thường nàng nữa!

    Trong tiếng vó ngựa cùng tiếng bánh xe lộc cộc, Lục Nhạc Dao đã ra tới cửa cung, nhìn qua cửa sổ, nàng âm thầm thề, cả đời Lục Nhạc Dao nàng nhất định sẽ huy hoàng, nàng nhất định là nữ nhân bồi bên cạnh Hoàng thượng đến sau cùng!

    Thấy Lục Nhạc Dao nhìn về phía hoàng cung, Lục Viễn nghĩ hẳn là muội muội luyến tiếc Hoàng thượng… Làm ca ca như hắn cũng quá khó khăn, hắn cùng Hoàng thượng lớn lên, ở trước mặt Hoàng thượng hắn không giữ được bí mật. Ôm chuyện của muội muội sắp bức hắn đến điên rồi, hơn nữa thời điểm ở chung một chỗ với Hoàng thượng hắn lại theo thói quen ba hoa đủ chuyện, quên mất chuyện muội muội kính nhờ.

    Chờ đến lúc hắn nhớ lại thì Tích tiệp dư lại đột ngột xuất hiện… Càng lúc hắn càng có cảm giác, chuyện gì gấp hắn cũng không giúp được…

    -----ta là đường phân cách của tiếng vó ngựa và âm thanh bánh xe---- ---

    Trong Vĩnh Thọ cung, đầu Thích Bạch càng lúc càng lớn…

    Lúc hắn trở lại nội thất, hắn phát hiện Quý U bọc kín chăn, không chịu nhìn hắn. Quả thật là hắn không có hung dữ với nàng, chỉ là sợ nàng cảm lạnh mà thôi, hiện tại nàng đang mang thai phải tận lực tránh việc uống thuốc, lo lắng cho nàng nên giọng nói hắn có hơi nóng nảy một chút, nhưng mà cái nữ nhân vô tâm này lại rõ ràng là không có nghĩ như vậy nha.

    “U U, đừng như vậy, nàng muốn gì cũng phải để đầu lộ ra ngoài chăn mới được, vừa rồi là do ta sốt ruột lo lắng cho nàng, dù nàng có tức giận cũng phải nói vài câu với ta chứ.”

    Quý U nghe lời này, vén chăn ra, hung hăng hít mấy hơi nói “Chàng hung dữ với ta, trước mặt người khác hung dữ với ta…”

    Thích Bạch cảm thấy mặt hắn cũng đen đi rồi, náo loạn nửa ngày, thì ra là do cảm thấy mất thể diện, thật là… Còn có thể dỗ dành nha. Bất quá hắn vắt hết óc cũng không nghĩ ra lời gì dễ nghe, Quý U lại tiếp tục bịt kín chăn, không chịu nhìn hắn.

    Thích Bạch thoát áo ngoài, muốn chen vào trong chăn nói đạo lý với nữ nhân tính tình càng ngày càng lớn này, nàng tức giận thì tức giận nhưng không thể không để ý đến hắn. Thích Bạch phải rất vất vả mới nằm được vào trong chăn, Quý U liền quay lưng lại không thèm nhìn hắn. Thích Bạch ôm nàng từ phía sau không chịu buông tay, trầm mặc phản kháng nàng, hắn không tin nàng không chịu nói chuyện với hắn.

    Quý U vừa tỉnh ngủ, loáng thoáng nghe được âm thanh nói chuyện ở bên ngoài, nhưng cũng không nghe rõ, liền mơ mơ màng màng mở cửa xem là ai, ai biết là hai huynh muội Lục Viễn chứ, thấy Lục Nhạc Dao vừa đứng lên được đã đi tìm Thích Bạch thì nàng có chút mất hứng, kết quả là nghe được thanh âm Thích Bạch gọi nàng, người này lúc nãy ở trận đấu mã cầu ngắm mỹ nhân còn chưa đủ sao, còn đưa đến Vĩnh Thọ cung… Còn dám hung dữ với nàng, Quý U liền không để ý đến hắn nữa.

    Tuy rằng lúc đầu óc thanh tỉnh Quý U đoán được nhất định là do Lục Viễn cầu kiến, không đời nào Thích Bạch truyền bọn họ đến Vĩnh Thọ cung. Bất quá chuyện Thích Bạch ở trước mặt người khác hung dữ với nàng là sự thật, nàng vẫn không thèm để ý đến hắn.

    Thích Bạch lẳng lặng ôm trong chốc lát, phát hiện U U không có ý tứ tha thứ cho hắn, tay liền không tự chủ được, sờ loạn lên, Quý U nhịn nhịn, bất quá tay hắn càng lúc càng làm càn…

    Quý U giận dữ đá một chân về phía sau, lập tức có tiếng kêu đau đớn truyền đến, tay Thích Bạch không lộn xộn nữa, ngay cả một chút động tĩnh cũng không có.

    Quý U đợi trong chốc lát nhưng phía sau vẫn không có động tĩnh, trong lòng có chút hoảng loạn, đánh trúng hắn rồi sao? Cuống quýt quay đầu nhìn Thích Bạch, thấy hai mắt hắn nhắm nghiền, một tay ôm bụng.

    Tuy Quý U do dự sợ hắn giả vờ, nhưng cũng sợ nàng đánh trúng chỗ đau của hắn.

    “Không nên làm ta sợ, chàng có đau hay không? Chàng đừng che, để ta xem xem.” Quý U nói xong thì muốn kéo tay hắn ra để xem hắn có bị gì hay không.

    Thích Bạch không lừa nàng nữa, tuy trong lòng đang rất vui. Thích Bạch đem Quý U đang lo lắng cho hắn ôm vào lòng, hôn trán nàng “Không đau, nàng đừng giận ta nữa, hãy nói chuyện với ta đi.” Sau đó hắn cầm tay nàng, muốn nàng đánh hắn, nhưng Quý U ngăn lại.

    “Ta có cho phép chàng đánh nam nhân của ta sao? Không cho phép chàng nhúc nhích!”

    Thích Bạch liền cười ra tiếng, nữ nhân này luôn có biện pháp làm hắn vui tận đáy lòng, hắn chỉ có thể dùng sức hôn lên môi nàng, biểu đạt sự vui vẻ mà hắn khó nói ra.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này