1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Phượng Ẩn Thiên Hạ - Tác giả: Nguyệt Xuất Vân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 119
    Đại điện vốn đang nhốn nháo trở nên lặng ngắt như tờ, mọi người cùng đồng loạt nhìn về phía Hoa Trứ Vũ.

    Trong giây phút đó, bao nhiêu chuyện quá khứ mãnh liệt ùa về.

    Rõ ràng trong đại điện đang ấm áp như mùa xuân, nhưng Hoa Trứ Vũ lại cảm thấy lạnh lẽo. Cảm giác lạnh lẽo này như thấm qua da thịt, thấm tận vào đáy lòng khiến nàng khẽ run lên. Nàng cố gắng kiềm chế, nắm chặt bàn tay lại mới giữ được vẻ bình thản.

    Nàng ngẩng đầu lên, trên môi hiện ra nụ cười đắc ý, chậm rãi nói: “Không sai, bản công công có quen biết với phu nhân Tả tướng, còn sợi dây chuyền này, ta cũng từng thấy phu nhân Tả tướng mang bên mình.”

    “Ngươi......” Có mấy đại thần tức giận quát lên, vô số ánh mắt tập trung trên người Hoa Trứ Vũ, có đùa cợt, có phẫn nộ, còn có căm hận......

    Hoa Trứ Vũ ngang ngược nhìn lại bọn họ, nhưng khi ánh mắt nàng nhìn về phía Cơ Phượng Ly, nụ cười trên môi liền ngưng lại.

    Hắn đang cười!

    Cười rất nhạt nhưng vẫn rất tao nhã, chỉ có ánh mắt hắn lạnh đi nhiều, lạnh tới mức làm tim người khác đập thình thịch, lạnh tới mức đứng xa như vậy mà Hoa Trứ Vũ vẫn có thể cảm nhận được.

    “Nguyên Bảo, đây là chuyện hệ trọng, ngươi không được phép nói bừa! Sao ngươi có thể quen với phu nhân Tả tướng được?” Hoàng Phủ Vô Song trầm giọng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu bẩm báo: “Bẩm Hoàng Thượng, nô tài không nói bừa, khi ở trên chiến trường, nô tài từng làm trái quân lệnh để cứu phu nhân Tả tướng, Tả tướng đại nhân còn từng vì chuyện này mà trừng phạt nô tài. Đây là chuyện tất cả tướng sĩ trong quân đều biết.”

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, nheo mắt nói: “Việc này là thật sao?”

    Có mấy vị tướng từng tham gia trận chiến Bắc chinh bẩm báo:“Đúng là Bảo công công có quen biết với phu nhân Tả tướng, nhưng chuyện này cũng không thể chứng minh sợi dây chuyền này là của phu nhân. Xin hỏi, Bảo thống lĩnh là nam, phu nhân Tướng gia là nữ, sao phu nhân có thể nhìn thấy vật này.” Bọn họ phẫn nộ phản bác.

    “Được lắm!” Hoàng Phủ Vô Song vỗ bàn, hừ lạnh. “Chuyện này trẫm sẽ tra xét rõ ràng. Người đâu, tới phủ Tả tướng, truyền phu nhân Tả tướng tiến cung!”

    “Hoàng Thượng, nô tài xin được đi truyền chỉ!” Hoa Trứ Vũ quỳ xuống nói.

    “Nguyên Bảo, trẫm còn cần ngươi hầu hạ. Cát Tường, ngươi tới Tướng phủ truyền chỉ!”

    Cát Tường đáp lời, dẫn theo mấy ngự lâm quân tới Tướng phủ.

    Chờ đợi!

    Cả đại điện lặng ngắt như tờ.

    Trong số các đại thần ở đây, có người lo lắng, có người âm thầm vui sướng, có người lo âu sợ hãi...... Chỉ có một mình Cơ Phượng Ly lạnh lùng đứng đó, từ sau khi Hoa Trứ Vũ nói mình quen với Cẩm Sắc, hắn vẫn luôn im lặng, sắc mặt bình thản như mặt hồ, dù cho gió to sóng lớn tới đâu cũng không thể gợn sóng.

    Hoa Trứ Vũ đứng ở trong đại điện, nàng cảm nhận được áp lực của cơn mưa giông trước bão, cảm giác áp lực này khiến nàng thấy khó thở.

    Không bao lâu sau, Cát Tường cầm phất trần đi vào trong điện. Ánh mắt mọi người lại dồn phía hắn.

    “Hoàng Thượng, phu nhân Tả tướng không có trong phủ, nô tài đã hỏi qua người làm trong phủ, nghe nói phu nhân đã lên chùa thắp hương từ sớm, nhưng nô tài phái người tìm các am, các chùa trong kinh thành cũng không tìm được phu nhân Tả tướng.” Cát tường quỳ xuống bẩm báo.

    Giọng nói cao vút của Cát Tường quanh quẩn trong đại điện, nhưng lại chính là giọng nói đó lại khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy kinh tâm động phách.

    Cẩm Sắc mất tích?

    Như vậy, sẽ khó xác định tội danh của Cơ Phượng Ly.

    “Ồ! Không ở trong phủ sao? Tiếp tục tìm kiếm!” Hoàng Phủ Vô Song hạ lệnh.

    “Hoàng Thượng, rõ ràng cô ta biết mình làm mất sợi dây chuyền, sợ mọi chuyện bại lộ nên đã đào tẩu!” Nhiếp Viễn Kiều cao giọng nói.

    “Cơ ái khanh, ngươi còn gì để nói không?” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi hỏi.

    Cơ Phượng Ly tiến lên phía trước, lỗi lạc đứng thẳng, giống như cả trời đất này chỉ có một mình hắn. Ánh mắt hắn lạnh lùng lướt qua Nhiếp Viễn Kiều, khi nhìn về phía Hoàng Phủ Vô Song, ánh mắt hắn lại chuyển thành vẻ sợ hãi và bi thương, hắn cúi đầu nói: “Vi thần không hề thông đồng với Bắc triều, cũng không có ý mưu phản, về phần phu nhân, tuy vi thần không biết rõ thân thế của nàng, nhưng vi thần tin nàng không phải công chúa Bắc triều. Mong Hoàng Thượng điều tra rõ, trả lại trong sạch cho vi thần!”

    Hoàng Phủ Vô Song thở dài: “Được, Tả tướng đại nhân đừng quá lo sợ. Nhất định trẫm sẽ điều tra rõ chuyện này, chỉ là mấy ngày này phải để Tả tướng chịu ủy khuất vật. Ngự lâm quân đâu?”

    Ngự lâm quân đứng chờ bên ngoài đã lâu, vừa nghe truyền gọi lập tức tiến vào, người cầm đầu chính là con trai Nhiếp Viễn Kiều - Nhiếp Ninh, hắn quỳ gối dưới đất nói: “Thống lĩnh Ngự lâm quân Nhiếp Ninh nghe lệnh!”

    “Tạm giam Tả tướng Cơ Phượng Ly, đợi sau khi điều tra rõ ràng sẽ đưa ra phán quyết!” Hoàng Phủ Vô Song ra lệnh.

    “Mạt tướng tuân lệnh!” Nhiếp Ninh đứng dậy, dẫn theo ngự lâm quân đi về phía Cơ Phượng Ly.

    “Từ đã!” Mấy đại thần nghe vậy liền đứng thành vòng tròng bảo vệ Cơ Phượng Ly. Còn có vài võ tướng bước ra chặn đám người ngự lâm quân lại.

    Nhất thời, cả đại điện giương cung bạt kiếm, ngập tràn sát ý. Song phương đều trừng mắt nhìn nhau, không khí trong đại điện căng thẳng không khác gì mũi tên đã lên dây cung. “To gan! Các ngươi muốn tạo phản sao?” Nhiếp Ninh cao giọng chất vấn.

    Vừa dứt lời, cả điện liền yên tĩnh lại.

    Hoa Trứ Vũ đứng bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song quan sát tình hình. Cả đại điện yên tĩnh không một tiếng động, nghe rõ cả tiếng nước chảy nhỏ giọt trên tháp Thất Bảo sau long án.

    “Các ngươi lui hết đi, ta tin Hoàng Thượng sẽ điều tra rõ ràng, trả lại trong sạch cho ta!” Giọng nói Cơ Phượng Ly vang lên trong đại điện yên tĩnh, giọng nói không nhanh không chậm, nhẹ như gió xuân nhưng không hề thiếu sự uy nghiêm.

    Các đại thần nghe vậy, tuy không cam lòng vẫn phải lui lại.

    Cơ Phượng Ly quỳ xuống thi lễ với Hoàng Phủ Vô Song rồi bước ra ngoài đại điện, hoàn toàn không nhìn Hoa Trứ Vũ lấy một lần.

    Nhiếp Ninh dẫn ngự lâm quân theo sau.

    Hoa Trứ Vũ đứng cạnh Hoàng Phủ Vô Song, cũng chính là vị trí cao nhất đại điện. Không biết gió từ đâu lọt vào thổi bay vạt áo nàng, mang theo sự lạnh lẽo mơ hồ.

    Nàng nhìn bóng dáng Cơ Phượng Ly càng lúc càng xa, cuối cùng đã biến mất khỏi tầm mắt nàng.

    Thật lạ, không hiểu sao khi nhìn thấy Cơ Phượng Ly rời đi, nàng lại không thấy vui vẻ gì. Không những thế, trong lòng còn cảm thấy trống rỗng. Buồn tới trống rỗng

    Cảm giác trống rỗng đó bao trùm lấy nàng. Còn nàng không có năng lực phản kháng, hoặc cũng có thể nói nàng không muốn phản kháng.

    “Bãi triều!” Giọng nói Hoàng Phủ Vô Song vang lên, Hoa Trứ Vũ giật mình ngẩng đầu, lúc này, bá quan đã chia thành từng tốp rời khỏi đại điện.


    Trên đại điện lúc này chỉ còn lại Hoàng Phủ Vô Song và Hoa Trứ Vũ. Xung quanh vô cùng yên tĩnh, Hoa Trứ Vũ lẳng lặng nhìn tòa tháp Thất Bảo, hơi nước nóng bốc lên mờ mịt, mông lung.

    “Tiểu Bảo Nhi, cuối cùng trẫm đã có thể loại bỏ Cơ Phượng Ly, ngươi có vui không?” Hoàng Phủ Vô Song đưa tay vỗ vai Hoa Trứ Vũ, trên môi nở nụ cười tự đắc.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười: “Nô tài không ngờ Hoàng Thượng lại cao minh như vậy. Danh tiếng Cơ Phượng Ly quá lớn, thật sự rất khó định tội hắn. Nhưng không ngờ phu nhân của hắn lại chính là công chúa Bắc triều, đây là hắn tự tạo nghiệt, chỉ là việc phu nhân của hắn là công chúa Bắc triều, đây là việc cơ mật, sao Hoàng Thượng biết được?”

    Hoàng Phủ Vô Song nhếch môi cười: “Tiểu Bảo Nhi, ngươi thật sự muốn biết sao?”

    Hoa Trứ Vũ nói: “Đương nhiên nô tài rất muốn biết, Hoàng Thượng cũng biết nô tài có thù với Cơ Phượng Ly, cũng đã muốn lật đổ Cơ Phượng Ly từ lâu. Nên rất muốn cảm kích người đã giúp đỡ kia. Nhưng nếu Hoàng Thượng không muốn nói, nô tài sẽ không hỏi nữa.” Hoàng Phủ Vô Song ngửa đầu cười ha ha. “Ngươi đó, rõ ràng muốn biết chết đi. Thôi được rồi, chuyện này cũng không cần phải giấu diếm, ta dẫn ngươi đi gặp một người!”

    Ánh trăng trong như nước, sương đêm lạnh lẽo.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Hoàng Phủ Vô Song, dọc qua hồ Thái Dịch, xuyên qua cây cầu đỏ đi tới hậu cung.

    Hoàng Phủ Vô Thương đăng cơ chưa lâu, số phi tần cũng không nhiều, ngoài Đan Hoằng được thả tự do, còn những người không có bối cảnh đều bị Hoàng Phủ Vô Song giam vào lãnh cung, mấy thiên kim nhà quan lớn đã muốn bị trục xuất về nhà. Còn Hoàng Phủ Vô Song vừa đăng cơ, vẫn chưa tuyển phi, thành ra hậu cung là nơi hữu danh vô thực. Nhất là ban đêm, cả hậu cung chìm trong bóng tối u ám, duy chỉ có một cung vẫn sáng ngời ánh đèn, còn rực rỡ hơn cả Từ Ninh cung của Nhiếp Thái Hậu.

    Hoa Trứ Vũ không hiểu vì sao Hoàng Phủ Vô Song lại dẫn nàng đến hậu cung, chẳng lẽ người hắn nói là nữ tử?

    Đến vườn ngự uyển, Hoa Trứ Vũ ngước mắt nhìn tấm biển đề trước cửa, chỉ thấy trên đó viết mấy chữ như rồng bay phượng múa: “Phượng Tê Cung.”

    Nhìn thấy ba chữ này, Hoa Trứ Vũ cảm thấy chấn động.

    Phượng Tê Cung, chính là cung điện dành cho Hoàng hậu.

    Nữ nhân có thể ở lại nơi này chắc chắn là nữ nhân đã được Hoàng Phủ Vô Song mặc định làm hoàng hậu của hắn. Mà người duy nhất Hoa Trứ Vũ biết, chỉ có một người --- thiên kim của Ôn Thái Phó - Ôn Uyển.

    Hoa Trứ Vũ do dự không biết có nên đi tiếp, tiểu thái giám đứng trước cửa cung đã giương cao phất trần, cao giọng hô: “Hoàng Thượng giá lâm!”

    Mọi người đứng trước cửa điện vội vàng quỳ xuống, Hoàng Phủ Vô Song thản nhiên chắp tay đi vào trong.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Hoàng Phủ Vô Song, toàn bộ cung nữ thái giám trong cung nghe thấy Hoàng Thượng giá lâm liền đồng loạt quỳ xuống. Hoa Trứ Vũ không ngờ, nơi đây lại có nhiều cung nữ, thái giám tới vậy.

    Dưới mái hiên treo đầy đèn lồng, chiếu sáng cả sân viện.

    Dưới gốc cây mai, có một nữ nhân đang đạp tuyết nhảy múa.

    Nàng uốn thân, xoay tròn, mỗi một động tác đều rất động lòng người, chiếc váy màu hồng nhạt phấp phới bay trong tuyết.

    Hoa mai kia cũng chẳng sánh nổi một phần vẻ đẹp của nàng.

    Nữ nhân này đúng là thiên kim của Ôn Thái Phó - Ôn Uyển.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc nhìn nàng ta, trong lòng chỉ có cảm giác mơ hồ, rối loạn.

    Nói như vậy, sợi dây chuyền của Cẩm Sắc là Ôn Uyển mang về. Nàng giao sợi dây chuyền cho Tiêu Dận, Ôn Uyển lại luôn ở bên cạnh Tiêu Dận, vậy nên cũng không khó để nàng ta biết Tiêu Dận có một muội muội bị thất lạc từ nhỏ, không những thế, việc trộm được sợi dây chuyền này với nàng ta mà nói cũng không có gì khó khăn.

    Nhưng sao Ôn Uyển lại biết Cẩm Sắc là công chúa Bắc triều? Nàng nhớ khi nàng gặp lại Tiêu Dận, nàng vẫn còn nghĩ Cẩm Sắc đã chết, nàng cũng chưa hề nói với Tiêu Dận, Cẩm Sắc là muội muội của hắn.

    Chắc hẳn Ôn Uyển đã nghe thấy câu “Hoàng Thượng giá lâm”, nhưng nàng ta vẫn còn đang đắm chìm trong điệu múa kia, cũng không vì ai mà dừng lại.


    Một cung nữ cúi đầu nói: “Hoàng Thượng, nô tỳ tới bẩm báo Ôn cô nương!”

    Hoàng Phủ Vô Song khoát tay, khẽ thở dài: “Không cần!”

    Hoa Trứ Vũ đứng cạnh Hoàng Phủ Vô Song, gió đêm lạnh lẽo thổi tung quần áo.

    Ôn Uyển đang xoay người mềm mại, bỗng nhiên mất sức ngã nhào xuống đất, vẻ mặt tái nhợt. Bộ quần áo màu hồng nhạt trên nền tuyết trắng giống như đóa hoa nở rộ trong đêm.

    Hoàng Phủ Vô Song biến sắc đi tới đó đỡ Ôn Uyển dậy, sau đó thấp giọng hỏi: “Uyển nhi, làm sao vậy?”

    Ôn Uyển dựa vào lòng Hoàng Phủ Vô Song, trên gương mặt tái nhợt lộ vẻ kinh ngạc. Nàng ta đẩy Hoàng Phủ Vô Song ra, quỳ xuống thi lễ, Hoàng Phủ Vô Song ngăn nàng ta lại, khẽ nói: “Uyển nhi không cần đa lễ!”

    Ôn Uyển yếu ớt cười nói: “Mong Hoàng Thượng thứ tội, Uyển nhi ham múa mà không biết Hoàng Thượng tới từ lúc nào.” Giọng nói dịu dàng, ngân nga như hoàng anh.

    Hoàng Phủ Vô Song cười ha ha: “Uyển nhi, sao lại múa trên nền tuyết, lạnh thế nhỡ ốm thì sao, nhưng mà, tuyết trắng, mai đỏ, điệu múa thật sự quá đẹp. Vô biên phong tuyết mạc tương lan, phiên phiên vũ tư diệu thanh hàn, diễm sắc sạ khai nghi tự mộng, giai tiền khước bộ túy tâm gian. (Gió tuyết vô biên không tướng chặn, chỉ có điệu múa đẹp lạnh lẽo, màu sắc tươi đẹp như ảo như mộng, giật mình lùi bước thấy đắm say.)

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, đây đúng là lần đầu tiên nàng nghe thấy Hoàng Phủ Vô Song ngâm thơ, nàng thật không ngờ, hắn cũng có hiểu biết về lĩnh vực này.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi thấy bài thơ này của trẫm thế nào?” Hoàng Phủ Vô Song quay lại hỏi Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ khẽ hừ trong lòng, những lời này nên hỏi người trong lòng của hắn chứ, hỏi nàng nàng gì.

    “Thơ này rất xứng với điệu múa của Ôn tiểu thư!” Hoa Trứ Vũ cúi người đáp.

    Hoàng Phủ Vô Song đắc ý cầm tay Ôn Uyển, mặt mày hớn hở nói: “Uyển nhi, chúng ta vào trong đi! Uống chút rượu cho ấm người.”

    Ôn Uyển cười dịu dàng: “Được!”

    Trước khi rời đi, nàng ta còn đưa mắt nhìn lướt qua Hoa Trứ Vũ, trong mắt thể hiện rõ sự tức giận.

    Khi còn ở Bắc triều, nàng từng bắt giữ Ôn Uyển, dùng nàng ta để uy hiếp Tiêu Dận. Nàng còn từng lấy thương đâm vào ngực nàng ta. Tuy nàng đã hạ thủ lưu tình, không cố ý làm hại tới tính mạng, nhưng sao nàng ta biết được, mà dù có biết, e là vẫn hận nàng như cũ.

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu cười khổ, dường như nàng đã đắc tội với quá nhiều người. Chỉ riêng buổi thượng triều hôm nay cũng đã đắc tội với toàn bộ bè đảng của Cơ Phượng Ly.

    “Đây không phải Bảo thống lĩnh, nhân vật phong vân trên chiến trường sao, phong thái uy dũng của Bảo thống lĩnh ngày đó, Uyển nhi vẫn còn nhớ mãi chưa quên!” Ôn Uyển chậm rãi nói từng tiếng một.

    “Ồ!” Hoàng Phủ Vô Song tỏ vẻ hứng thú cầm tay Ôn Uyển đi vào trong điện, vừa đi vừa hỏi. “Tiểu Bảo Nhi trên chiến trường dũng mãnh thế nào, Uyển nhi, nàng mau kể cho ta nghe!”

    Ôn Uyển thản nhiên cười. “Được thôi, nếu Hoàng Thượng muốn nghe, Uyển nhi sẽ kể cho ngài!”

    Hoa Trứ Vũ đi theo bọn họ, vừa bước vào trong như bước vào một thế giới khác, cả căn phòng ấm áp vô cùng, cảm giác nóng lạnh luân phiên làm Hoa Trứ Vũ hơi run lên. Nàng cởi áo khoác lông cừu trên người Hoàng Phủ Vô Song, đưa cho một cung nữ treo lên giá áo.

    Hoàng Phủ Vô Song đi gần tới lò sưởi, Ôn Uyển cũng chậm rãi đi qua đó, hai người ngồi sát lò sưởi tâm tình chuyện trò, thỉnh thoảng lại có cung nữ tới rót trà, bưng điểm tâm.

    Hoa Trứ Vũ đứng ở một bên.

    Tình cảnh trước mắt khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy không thật.

    Nàng có thể khẳng định trước đây Ôn Uyển rất thích Cơ Phượng Ly. Trong yến tiệc Khang phủ, chỉ cần nghe khúc hợp tấu của nàng ta và Cơ Phượng Ly đêm đó đã có thể nhận ra. Huống chi, nàng ta còn từng vì Cơ Phượng Ly mà cự tuyệt lời cầu thân của Hoàng Phủ Vô Song.

    Nếu không phải bị Tiêu Dận bắt đến Bắc triều thì Ôn Uyển đã sớm gả cho Cơ Phượng Ly. Nhưng bây giờ, Ôn Uyển đã trở về, không những thế còn mang theo sợi dây chuyền của Cẩm Sắc, tự tay đẩy Cơ Phượng Ly vào nhà giam Hình bộ.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 120
    Hoa Trứ Vũ nghĩ, nàng hận Cơ Phượng Ly tới tận xương tủy nên mới dốc hết tâm trí lật đổ hắn. Nhưng Ôn Uyển không giống như vậy, nàng ta thích Cơ Phượng Ly, vì sao nàng ta phải hãm hại hắn?

    Phải biết mưu phản là tội lớn tày trời, nghi phạm nhất định phải chết. Tuy nói Cơ Phượng Ly chưa bị định tội, nhưng sao Hoàng Phủ Vô Song có thể bỏ qua cho hắn? Dù cho Ôn Uyển đã hết yêu Cơ Phượng Ly, chẳng lẽ nàng ta lại có thể nhẫn tâm ra tay hãm hại người mình từng yêu sao?

    Hoa Trứ Vũ càng nghĩ càng cảm thấy giá buốt, ngay cả trong căn phòng ấm áp như xuân, nàng cũng chỉ thấy lạnh thấu xương!


    “Ồ? Thật vậy sao?” Hoàng Phủ Vô Song đột ngột cất cao giọng, hiển nhiên là vô cùng kinh ngạc.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Hoàng Phủ Vô Song nghiêm túc hỏi: “Uyển nhi, vết thương đã đỡ hơn chưa?”

    Ôn Uyển nhăn mày: “Đã không còn gì đáng ngại nữa, khiến Hoàng Thượng lo lắng rồi. Chỉ là ngày đó Bảo tổng quản cũng thật nhẫn tâm, không chút lưu tình cầm ngân thương đâm vào ngực Uyển nhi, lúc đó Uyển nhi đau tới hôn mê bất tỉnh. Bảo tổng quản trên chiến trường giống hệt như một con sói khát máu, khi đấy hắn nghĩ Uyển nhi đã quy phục Bắc triều, còn sai người dùng vải bẩn nhét vào miệng Uyển nhi, hại Uyển nhi mấy ngày liền không ăn nổi thứ gì."

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nghe Ôn Uyển kể lại tội ác của nàng, hắn đang muốn chỉnh nàng đây!

    Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày nhìn Hoa Trứ Vũ, tỏ vẻ kinh ngạc không tin: “Tiểu Bảo Nhi, những gì Uyển nhi nói là thật sao?”

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi đi tới trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, “Đúng vậy, đúng là nô tài đã làm Ôn tiểu thư bị thương.”

    Hoàng Phủ Vô Song ảm đạm đưa mắt nhìn về phía khác, trong ánh mắt còn có áp lực nặng nề khiến người khác thấy khó thở.

    Hoa Trứ Vũ bị ánh mắt của hắn làm cho khẽ run lên, nàng vẫn còn nhớ rõ, lúc trước, khi nàng còn làm nhạc công ở Túy Tiên phường, Ôn Uyển từng vô tình nghe được cầm khúc của nàng, trở về luyện cầm tới ngón tay bật máu. Hoàng Phủ Vô Song vì vậy mà bắt nàng tới đông cung, còn tàn nhẫn hại nàng trở thành thái giám. Còn bây giờ, nàng đâm mũi thương vào ngực Ôn Uyển, thật không biết tiểu ma vương có muốn lấy đi tính mạng của mình không? Dù sao, Ôn Uyển cũng là người trong lòng hắn.

    Hoa Trứ Vũ không sợ Hoàng Phủ Vô Song, nhưng nàng cũng không thể trở mặt với Hoàng Phủ Vô Song vào thời điểm này.

    Nàng đón nhận ánh mắt của Hoàng Phủ Vô Song. “Nhưng Hoàng Thượng không hiểu rõ tình thế lúc đó, nô tài chỉ đành bất đắc dĩ làm vậy, nô tài biết Ôn tiểu thư là ý trung nhân của Hoàng Thượng, nên nô tài không hề làm tổn thương tới tính mạng của Ôn tiểu thư!” Một lúc sau, Hoàng Phủ Vô Song mới nặng nề thở ra, nheo mắt nói: “Tiểu Bảo Nhi, nếu không phải ngươi lập công lớn, trẫm sẽ không tha cho ngươi dễ dàng như vậy. Bây giờ ngươi lui ra ngoài đi, Uyển nhi và trẫm đều không muốn nhìn thấy ngươi”

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy chỉ thản nhiên cười. Quả nhiên Hoàng Phủ Vô Song trưởng thành không còn ngang ngược chém giết như trước đây.

    “Còn không mau đi đi!” Thấy Hoa Trứ Vũ còn chưa đi, Hoàng Phủ Vô Song quát lên.

    Hoa Trứ Vũ thi lễ, vừa lùi về phía bình phong liền nghe thấy giọng nói Hoàng Phủ Vô Song truyền ra, “Mấy ngày tới không cần đến hầu hạ! Nhớ kỹ, nếu sau này còn động tới Uyển nhi, trẫm sẽ không lưu tình nữa!”

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười khổ: “Nô tài tuân mệnh! Chỉ mong Ôn tiểu thư đại nhân đại lượng, đừng chấp nhất với nô tài.” Nói xong, nàng xoay người lui ra ngoài.

    Ngoài phòng, lạnh thấu xương.

    Hoa Trứ Vũ đi về phía trước, bước chân càng lúc càng dồn dập, cuối cùng không kìm được chạy thật nhanh. Mãi đến khi rời khỏi “Phượng Tê cung” đèn đuốc huy hoàng, nàng mới chạy chậm lại.

    Không biết tại sao lại thấy hơi đau lòng.

    Rốt cuộc là khổ sở vì ai đây?

    Trước mắt chợt hiện lên cảnh pháp trường đầy máu tươi, sau đó là cảnh chém giết trên chiến trường, còn cả sự tranh đấu nặng nề trong hoàng cung.... .....

    Nàng không biết mình đi trên đường bao lâu mới dừng lại, không ngờ trong vô thức nàng đã tới Thủy Đường cung của Đan Hoằng. Nàng đẩy cửa vào trong, ra hiệu thái giám canh giữ đừng thông báo, sau đó bước vào trong phòng.

    Mùi thuốc lượn lờ trong phòng, Đan Hoằng đang ngồi quạt bếp sắc thuốc cho Hoa Trứ Vũ, vừa nhìn thấy Hoa Trứ Vũ tới, Đan Hoằng liền cười nói: “Đã hai ngày rồi không thấy tới uống thuốc! ”

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi ngồi xuống ghế: “Hai ngày này quá bận rộn, đành chịu thôi.”

    Đan Hoằng nhìn nàng giận dữ. “Có bệnh thì phải uống thuốc, cứ như vậy, đến khi nào bệnh của tướng quân mới khá lên được?”

    Hoa Trứ Vũ cười khan, ngồi trên ghế chờ Đan Hoằng đem thuốc tới. Vị đắng chảy dọc theo cổ họng xuống dạ dày, nàng nhăn mặt nhíu mày, Đan Hoằng liền đem mứt táo đã chuẩn bị trước đưa tới.

    Hoa Trứ Vũ ngậm vào miệng, vị ngọt ngào lan tỏa phía đầu lưỡi, nàng tựa vào ghế, uể oải nói: “Đan Hoằng, nếu ta là nam nhân, nhất định ta sẽ cưới ngươi làm phu nhân. Chúng ta đúng là tri kỷ!”

    Đan Hoằng khẽ cười: “Đúng vậy, nếu tướng quân là nam nhân thì tốt rồi. Chỉ e...... Chỉ e dù tướng quân là nam nhân, người cũng không muốn thành thân với Đan Hoằng.”

    Hoa Trứ Vũ khó xử, nàng không ngờ Đan Hoằng vẫn chưa buông bỏ được khúc mắc trong lòng. Nàng khẽ thở dài, đi tới trước mặt Đan Hoằng. “Đan Hoằng, sau này ta nhất định sẽ tìm cho ngươi một hôn sự tốt, một lang quân như ý.”

    “Tướng quân...... ” Mắt Đan Hoằng đỏ ửng lên, cúi đầu không biết nói gì.

    Hoa Trứ Vũ nhìn ánh nến đang nhảy nhót trong phòng, đột nhiên hỏi: “Đan Hoằng, ngày đó, ngươi làm thế nào mà có được bức mật hàm của Cơ Phượng Ly?”

    Đan Hoằng nói: “Là ta lẻn vào lấy trộm trong ngự thư phòng trước đây của Viêm Đế.”

    “Ra tay rất thuận lợi sao?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.

    Đan Hoằng trả lời: “Canh phòng rất nghiêm ngặt, nhưng may mắn không bị ai phát hiện. Tướng quân, chẳng lẽ mật hàm đó có vấn đề?”

    Có vấn đề sao?

    Hoa Trứ Vũ đi tới gần cửa sổ, trong đêm tối, ánh trăng sáng bị tầng tầng lớp lớp mây đen che mờ, giống như muốn trốn tránh cuộc sống hỗn loạn này.

    Tuy không thể khẳng định, nhưng nàng mơ hồ nghĩ mọi chuyện không giống những gì các nàng tra được. Nàng có cảm giác sương mù trắng xóa đang bao vây lấy nàng, che mờ đôi mắt nàng, cũng che khuất lòng nàng…..

    Sắp tới giao thừa, trong hoàng cung bắt đầu chăng đèn kết hoa, không khí vui mừng bao phủ khắp nơi.

    Hoa Trứ Vũ đi trên mặt ao đã đóng băng, ném tất cả sự vui vẻ náo nhiệt trong hoàng cung ra sau. Đã hai ngày rồi nàng chưa tới tẩm cung hầu hạ Hoàng Phủ Vô Song, hắn nói hắn không muốn nhìn thấy nàng, nàng cũng cảm thấy vui vẻ, nhàn rỗi. Tiểu ma vương đang nổi nóng, nàng tới đó còn bị phạt vô cớ. Quan trọng hơn là, gần đây nàng không có tâm trạng đi làm.

    Có ánh đèn lồng đi từ phía cây cầu tới càng lúc càng gần, ánh đèn chiếu sáng bóng người mặc long bào màu vàng, cả hoa văn hình rồng thêu bằng chỉ vàng như sắp bay khỏi đám mây.

    Không ngờ Hoàng Phủ Vô Song lại tới đây. Nàng suy nghĩ có nên tránh đi không, dù sao, Hoàng Phủ Vô Song đã nói không muốn nhìn thấy nàng.

    Vừa nghĩ tới đây, nàng liền lánh vào con đường mòn bên cạnh.

    “Nguyên Bảo!” Giọng quát tức giận vang lên, Hoa Trứ Vũ đành phải dừng bước.

    “Nô tài không thấy Thánh giá qua đây, mong Hoàng Thượng thứ tội!” Hoa Trứ Vũ quỳ xuống thi lễ.

    “Không thấy?” Giọng nói của Hoàng Phủ Vô Song vang lên phía trên đầu, có phần cân nhắc, kiềm chế sự tức giận.

    Hoa Trứ Vũ khẽ rùng mình, tiểu ma vương đang nổi giận thật rồi.

    “Nô tài vẫn nhớ Hoàng Thượng đã nói không muốn nhìn thấy Nguyên Bảo, thế nên Nguyên Bảo mới tránh đi, sợ Hoàng Thượng nhìn thấy nô tài mà tức giận!” Hoa Trứ Vũ cúi đầu nói, rõ ràng là hắn nói như vậy mà.

    Hoàng Phủ Vô Song chỉ khẽ hừ hừ, mãi sau mới phất tay áo nói: “Chắc hẳn ngươi cũng ước gì trẫm không muốn gặp người.”

    Hoa Trứ Vũ im lặng, đúng là gần vua như gần hổ. Nàng làm theo lời hắn nói, vậy mà hắn vẫn chưa thấy vừa ý.

    Xem vẻ mặt càng lúc càng âm u của hắn. Hoa Trứ Vũ thầm nghĩ, không phải tiểu ma vương muốn ra tay với nàng chứ. Có câu phi điểu tận, lương cung tàng. Nàng giúp hắn đăng cơ, bây giờ Cơ Phượng Ly đã sập bẫy, hắn có thể......

    Trong lúc bầu không khí căng thẳng như vậy, đột nhiên Hoàng Phủ Vô Song không nhịn được cười ha ha.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc nhìn hắn cười vui vẻ như vậy, trong lòng tự nhiên cảm thấy tức giận.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi đúng là một con sói khát máu, uy dũng trên chiến trường sao?”

    Hoa Trứ Vũ mới nhớ ra đây là lời Ôn Uyển nhận xét mình. Nàng chậm rãi nói: “Trên chiến trường, nếu không dũng mãnh sẽ bị kẻ địch giết chết.”

    “Nói không sai, Tiểu Bảo Nhi. Thật ra trẫm không tức giận chút nào, cũng không hiểu sao trẫm không tức giận nổi, thôi được rồi, mấy ngày này không có ngươi hầu hạ, trẫm thấy không quen.” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi nói.

    “Ồ!” Hoa Trứ Vũ vuốt cằm.

    Hoàng Phủ Vô Song phất tay áo nói: “Các ngươi lui hết ra, trẫm có chuyện muốn nói với Tiểu Bảo Nhi!”

    Tất cả lui ra sau, Hoàng Phủ Vô Song đi đến bên cạnh Hoa Trứ Vũ, rồi đột ngột thấp giọng hỏi: “Tiểu Bảo Nhi, trẫm có một câu muốn hỏi ngươi từ rất lâu.”

    “Là chuyện gì vậy?” Hoa Trứ Vũ thấy sốt ruột, từ khi nào Hoàng Phủ Vô Song cũng có thói quen ấp a ấp úng như vậy.

    “Trẫm từng nghe nói Tả tướng đối với ngươi rất tốt, ngươi không có tâm tư gì với hắn chứ! Vốn trẫm còn không tin, nhưng mấy ngày nay, trẫm có cảm giác tâm trạng ngươi không tốt, có phải vì chuyện của Tả tướng không?”

    “Không phải!” Hoa Trứ Vũ đáp như chém đinh chặt sắt, không chút do dự. “Hoàng Thượng, chỉ là lời đồn thôi. Tiểu Bảo Nhi có mối thù không đội trời chung với Cơ Phượng Ly, làm sao có thể...... Hơn nữa, tuy Tiểu Bảo Nhi là thái giám, nhưng vẫn là một nam nhân đường đường chính chính. Chắc là có người thấy Hoàng Thượng sủng ái Tiểu Bảo Nhi nên mới châm ngòi ly gián!”

    Hoàng Phủ Vô Song thấy Hoa Trứ Vũ tỏ vẻ căm phẫn như vậy, cũng thả lỏng người, nói. “Tiểu Bảo Nhi, trẫm tin ngươi, mau đứng lên đi, nếu không phải thì ngày mai ngươi theo trẫm đến nhà lao. Có con sói nhỏ nhà ngươi đi cùng, trẫm sẽ không sợ nữa! Đi nào, theo trẫm về cung!”

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy liền bật cười, sau đó chậm rãi đuổi theo Hoàng Phủ Vô Song.

    Nhà lao Hình bộ là nhà lao được canh phòng nghiêm ngặt nhất kinh thành, vào thì dễ mà ra thì khó.

    Vừa bước vào đại lao, nàng liền cảm giác được không khí lạnh lẽo âm u ùa tới. Dọc theo con đường dài, ánh sáng mờ nhạt lắc lư như oan hồn nhảy múa. Dù đang là ban ngày, nhưng vẫn u ám không khác gì địa ngục. Chắc vì đây là nơi giam giữ Cơ Phượng Ly, nên canh phòng càng nghiêm ngặt hơn.

    Quan coi ngục chắc không biết chuyện hôm nay Hoàng Phủ Vô Song sẽ tới, hắn nơm nớp lo sợ lệnh cho mấy tên ngục tốt thắp đuốc lên, cứ mười thước một cây. Nhất thời, khu nhà giam Hình bộ sáng sủa hơn hẳn.

    Còn Hoàng Phủ Vô Song chỉ khẽ hừ lạnh, chắp tay đi thẳng về phía trước, Hoa Trứ Vũ đi sát phía sau hắn.

    Ánh đuốc chiếu sáng bức tường làm từ thạch bích lạnh lẽo. Nơi này đúng là đáng sợ hơn những nhà giam bình thường rất nhiều, ngay cả Nội Trừng Viện cũng không thể so sánh. Dọc đường đi còn có mùi hôi tanh xộc vào mũi khiến người ta cảm thấy buồn nôn.

    Cuối cùng đã dừng lại trước một phòng giam, nương theo ánh đuốc nhìn qua song cửa có thể mơ hồ nhìn thấy một người đang nằm trên giường.

    “Mở cửa đi!” Hoàng Phủ Vô Song ra lệnh.

    Quan coi ngục cầm chìa khóa, mở cánh cửa sắt nặng nề ra, Hoàng Phủ Vô Song, Hoa Trứ Vũ chậm rãi bước vào trong.

    Ánh sáng từ ngọn đèn lồng chiếu sáng cả căn phòng.

    Chỉ thấy Cơ Phượng Ly mặc áo tù nằm trên giường, trên người bị quấn dây xích. Hoa Trứ Vũ nhìn kỹ lại mới nhận ra chiếc xích kia không chỉ xích chân tay mà còn đâm thủng hai xương bả vai, còn có một cây đinh ghim vào huyệt Thiên Trung trước ngực.

    Huyệt Thiên trung là huyệt trọng yếu của người luyện võ. Một khi huyệt này bị phong bế, chân khí toàn thân bị ngưng trệ, dù là người có nội lực cao thâm tới mức nào cũng chỉ có thể để mặc người khác xâu xé. Hơn nữa, chỉ cần có người đánh vào huyệt đạo này sẽ lập tức bị thương nặng, chứ đừng nói tới việc sử dụng đao kiếm.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 121
    Đóng đinh vào huyệt Thiên Trung để phong bế nội công, đâm xuyên qua xương bả vai để hạn chế ngoại công. Không thể sử dụng võ công cái thế, Cơ Phượng Ly cũng không khác phế nhân là bao.

    Đối với người luyện võ, việc hủy đi công lực toàn thân còn đau khổ hơn cả cái chết. Nếu không có thù hận sâu đậm, rất ít người sẽ dùng tới thủ đoạn độc ác này.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Hoàng Phủ Vô Song lại tàn nhẫn, vô tình như vậy.

    Nàng còn nhớ ngày mới tiến cung, khi đánh cờ với Hoàng Phủ Vô Song, nàng đã từng nói nước cờ này, mỗi một bước đều xuất thần nhập hóa, nước chết tinh diệu, quyết đoán đầy mạnh mẽ. Người chơi cờ có lòng dạ sâu rộng, cũng rất có khí phách. Nếu một ngày trở thành hoàng đế, nhất định sẽ là minh quân một đời. Vốn nàng tưởng nước cờ đó là của Hoàng Phủ Vô Song nghĩ ra, không ngờ hắn sử dụng của Cơ Phượng Ly, hay cũng chính là nàng đã gián tiếp khen ngợi Cơ Phượng Ly.

    Lúc đó, Hoàng Phủ Vô Song nghe xong liền ngang ngược nhặt một quân cờ lên, cục diện bế tắc trở thành lộn xộn, bát nháo, hắn còn cười lạnh: Dù kỳ nghệ của ngươi có cao siêu đến đâu cũng không tránh được một kích trí mạng của ta!

    Đó cũng là lúc Hoa Trứ Vũ biết Hoàng Phủ Vô Song rất hận Cơ Phượng Ly. Còn bây giờ, đây có thể coi là kích trí mạng đó không?

    Hắn làm như vậy, hiển nhiên là đã biết võ công Cơ Phượng Ly rất cao.

    Lúc này, Hoa Trứ Vũ mới hiểu được vì sao Cơ Phượng Ly phải che giấu võ công của mình, có lẽ hắn đã sớm biết mình sẽ có ngày hôm nay, hắn muốn chừa cho mình một con đường lui, để khi bị bắt vẫn sẽ có cơ hội trốn thoát ra ngoài.

    Có thể nói, Cơ Phượng Ly suy nghĩ quá chu toàn.

    Nếu như không phải cứu nàng, hắn sẽ không để lộ võ công của mình, có lẽ, cũng không phải lâm vào tình cảnh này.

    Nghĩ như vậy, Hoa Trứ Vũ không biết nhìn vào đâu cho đúng. Hắn đang rất thê thảm. Trang phục tù nhân loang lổ đầy vết máu, xích sắt ở chân phản chiếu ánh sáng lên gương mặt tái nhợt xanh xao.

    Ánh sáng này như kim châm vào mắt Hoa Trứ Vũ đầy đau đớn.

    Hoa Trứ Vũ rời mắt về phía góc giường.

    Trong nhà giam yên tĩnh, dường như nàng có thể nghe được tiếng hít thở dồn dập của mình,
    cảm giác này rất lạ, giống như đau đớn, cũng giống như khổ sở, cảm giác lạ kỳ này cứ từ từ lan ra trong lòng.

    Nàng cố gắng kiềm chế cảm xúc bản thân, một lát sau mới dám ngẩng đầu nhìn thẳng.

    Trong tầng ánh sáng nhạt, Cơ Phượng Ly vẫn nằm nghiêng không động đậy, mái tóc dài rối tung che khuất gương mặt.

    “Cơ Phượng Ly, Hoàng Thượng đến thăm! Còn không mau đứng dậy tiếp giá!” Quan coi ngục quát lên, nếu là trước đây, chỉ e khi đối mặt với vị Tả tướng này, đến thở mạnh hắn cũng không dám.

    Cơ Phượng Ly chậm rãi mở mắt ra, lộ ra một đôi con ngươi trong suốt. Dù trong hoàn cảnh này, hắn vẫn có khả năng thu hút ánh mắt của người khác.

    Hắn nghiêng đầu lại, dưới ánh sáng mờ nhạt, gương mặt tuấn mỹ của hắn tái nhợt tới cực điểm, thái dương ướt đẫm mồ hôi, giống như hắn đang phải chịu đựng cảm giác đau đớn kịch liệt. Tuy vậy, ánh mắt hắn lại thản nhiên nhìn về phía Hoàng Phủ Vô Song, không có sự sợ hãi, chỉ có nụ cười thản nhiên.

    “Thì ra là Hoàng Thượng giá lâm, ta còn đang nghĩ, đã nhiều ngày như vậy cũng không thấy ai tới. Hoàng Thượng giá lâm, xin thứ cho Cơ mỗ không thể hành lễ.”

    Hắn khẽ giật cánh tay, xiềng xích trên người rung lên, phát ra âm thanh xiềng xích va chạm với nhau, âm thanh xiềng xích ma sát với xương. Hoa Trứ Vũ vừa nghe cũng cảm thấy xương bả vai của mình đau nhói, nhưng Cơ Phượng Ly lại chỉ hơi chau mày, ngoài những giọt mồ hôi lấm tấm trên thái dương, trên môi vẫn nở nụ cười thản nhiên, giống như khoe khoang xương thịt của hắn cứng cáp như khúc gỗ vậy.

    “Ồ? Cả Bảo công công cũng tới rồi.” Giọng nói dịu dàng như gió xuân của Cơ Phượng Ly truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ khó nhọc quay lại nhìn Cơ Phượng Ly đang cười chế giễu. Rõ ràng hắn đã biết Hoa Trứ Vũ sẽ đi theo Hoàng Phủ Vô Song, hắn nheo mắt lại, nhìn Hoa Trứ Vũ cười nhạt. “Cơ mỗ chết như vậy, không biết Bảo công công thấy hài lòng không?”

    Giọng nói của hắn lúc này chỉ có sự mờ nhạt và xa cách, đó không còn là chất giọng nhẹ nhàng mỗi khi hắn cất tiếng gọi Bảo nhi nữa.

    Toàn thân hắn tỏa ra hơi thở xa cách, cũng đồng thời khiến người ta -- tự nhiên cảm thấy sợ hãi.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy khó thở, nàng nắm chặt tay, cố gắng nở nụ cười, chậm rãi nói: “Đúng vậy, có thể nhìn thấy tình cảnh Tả tướng đại nhân lúc này, ta thật sự rất vui.”

    Mục đích đã đạt được, nhưng vì sao nàng lại cảm thấy chua xót, giống như có ngàn vạn con kiến đang nhẹ nhàng cắn nuốt lòng nàng?

    Cơ Phượng Ly đột ngột ngửa đầu cười to, Hoa Trứ Vũ chưa bao giờ thấy Cơ Phượng Ly cười như vậy, nụ cười rạng rỡ như đóa hoa quỳnh nở rộ trong đêm, rất đẹp, rất quyến rũ.

    Hoàng Phủ Vô Song tức giận quát: “Cơ Phượng Ly, ngươi cười cái gì?”

    Cơ Phượng Ly ngưng cười, chậm rãi nói: “Không có gì, chỉ là tự mình cười mình thôi.”

    Hoàng Phủ Vô Song đi tới trước mặt Cơ Phượng Ly, nheo mắt nói: “Tiểu Bảo Nhi, hình như Tả tướng đại nhân vẫn chưa hành lễ với trẫm, ngươi đi qua giúp hắn!”

    Hoa Trứ Vũ rùng mình, nàng biết Hoàng Phủ Vô Song sẽ tận dụng cơ hội tra tấn, làm nhục Cơ Phượng Ly, nhưng không ngờ hắn lại đẩy vào tay nàng. Nàng cố gắng không chế cảm giác cuồn cuộn trong lòng, chậm rãi bước qua đó.

    Cơ Phượng Ly nheo mắt nhìn Hoa Trứ Vũ đi tới càng lúc càng gần, ánh mắt lạnh lùng khiến Hoa Trứ Vũ cũng cảm thấy toàn thân lạnh lẽo.

    Nàng đi tới trước mặt hắn, đưa tay túm lấy vạt áo hắn.

    Bốn mắt nhìn nhau, khoảng cách gần như vậy, vừa nhìn đã có thể nhận ra cảm xúc của nhau.

    Cơ Phượng Ly vốn có vẻ bề ngoài tuấn mỹ, tao nhã, đôi mắt phượng thấp sâu thẳm thấp thoáng phía sau hai hàng lông mi dài, rậm. Hoa Trứ Vũ thất thần nhìn hắn. Đôi mắt hắn như mang theo sức mạnh, hoàn toàn có khả năng hút nàng vào trong.

    “Tiểu Bảo Nhi......” Hoàng Phủ Vô Song hừ lạnh.

    Hoa Trứ Vũ tỉnh táo lại, nàng cất giọng lạnh lùng tàn nhẫn: “Cơ Phượng Ly, ngươi cũng có ngày hôm nay sao? Đúng là sảng khoái!”

    Nàng đột nhiên dùng lực, Cơ Phượng Ly liền ngã khỏi giường.

    Xích sắt rung lên mãnh liệt kéo về nhiều phía, đương nhiên Cơ Phượng Ly phải chịu cảm giác đau đớn động tới gân cốt. Hắn khẽ hít sâu một hơi, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Hắn nằm trên mặt đất nhìn thẳng Hoa Trứ Vũ, ngay cả mắt cũng không hề chớp.

    “Hay...... Hay lắm......” Hắn nhìn Hoa Trứ Vũ, đôi mắt hắn trầm mặc như nước hồ thu.

    Hoa Trứ Vũ nghênh đón ánh mắt của Cơ Phượng Ly, trên môi vẫn là nụ cười tàn nhẫn.

    Lồng ngực Cơ Phượng Ly phập phồng kịch liệt, có máu chảy tràn khỏi khóe môi, ở chỗ xương bả vai cũng có vết máu thấm ướt áo. Vậy mà hắn vẫn thản nhiên cười.

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, sau đó lại đi tới túm lấy cổ áo hắn, kéo hắn đứng dậy. Trong khoảnh khắc đó, mùi máu tươi, tiếng xích sắt ma sát khiến nàng hoảng hốt, dạ dày cuộn lên mãnh liệt. Từ khi bắt đầu uống thuốc, đã một thời gian Hoa Trứ Vũ không còn cảm giác buồn nôn, nhưng dù cố gắng tới đâu cũng không thể nhịn nổi nữa, nàng đột ngột chạy ra ngoài, bám vào vách tường nôn khan.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi làm sao vậy?” Hoàng Phủ Vô Song nhìn nàng, hắn đưa tay vỗ nhẹ vào lưng Hoa Trứ Vũ, lo lắng hỏi. Giọng nói vô cùng dịu dàng, trong mắt người khác đúng là thắm thiết đầy tình cảm.

    Hoa Trứ Vũ chống tay trên vách tường, một tay vuốt ngực xuôi xuống, sau đó mới đứng dậy nói: “Nhà lao này rất bức bối, hơn nữa...... còn có...... mùi máu...... ”

    Trong phòng giam u ám truyền tới giọng nói trào phúng của Cơ Phượng Ly: “Chuyện gì vậy, người quen nhìn cảnh đẫm máu như Bảo công công cũng có ngày bị dọa sao.”

    “Hoàng Thượng...... nô tài muốn ra ngoài hít thở!” Hoa Trứ Vũ cúi đầu nói. Gương mặt nàng trắng bệch, cảm giác khó chịu vẫn chưa dứt, “Hoàng Thượng, hay là chúng ta quay về thôi!”

    Hoàng Phủ Vô Song nheo mắt nói: “Được rồi, theo ý ngươi, nếu Tiểu Bảo Nhi cảm thấy không thoải mái, vậy chúng ta quay về!”

    “Các ngươi trông coi cho cẩn thận, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn, trẫm sẽ lấy đầu các người!” Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng ra lệnh, sau đó đưa tay đỡ Hoa Trứ Vũ bước đi.

    “Hoàng Thượng, không cần đâu! Nô tài tự đi được!” Hoa Trứ Vũ nói xong liền né tránh Hoàng Phủ Vô Song.

    “Đã vậy Trẫm càng muốn đỡ ngươi!” Hoàng Phủ Vô Song bắt đầu bộc lộ tính trẻ con, bướng bỉnh nói.

    Hoa Trứ Vũ khẽ thở dài, nghe thấy tiếng cánh cửa đại lao đóng lại, tiếng cánh cửa va chạm khiến nàng thoáng run lên. Nàng để mặc Hoàng Phủ Vô Song dìu mình ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly nằm đó nhìn Hoa Trứ Vũ và Hoàng Phủ Vô Song bước đi, mãi đến khi cánh cửa đại lao khép lại, hắn mới thôi cười.

    Khi bước vào đại lao là lúc hoàng hôn, còn bây giờ, màn đêm đen tối đã buông xuống.

    Hoàng Phủ Vô Song bước lên xe ngựa, Hoa Trứ Vũ cưỡi ngựa đi bên cạnh. Hoàng Phủ Vô Song cải trang rời khỏi hoàng cung cũng không quá phô trương, tuy ngự lâm quân không nhiều nhưng ai cũng là cao thủ, bọn họ kết thành một hàng bảo vệ đưa người tời khỏi lạnh địa của Hình bộ, chỉ một lát sau đã ra tới đường cái.

    Sắp tới giao thừa, chợ đêm trên đường càng thêm náo nhiệt, đèn đuốc huy hoàng khắp nơi, tiếng ca múa tràn ngập.

    Nàng vẫn còn nhớ, ngày Cơ Phượng Ly khải hoàn trở về, cũng trên con đường này, dân chúng đổ đầy ra đường hoan nghênh, lúc đó hắn vinh quang tới mức nào, thế nhưng chỉ vài ngày sau, hắn đã bị bắt giam vào đại lao, ở đỉnh cao thiên đường rơi xuống địa ngục.

    Dân chúng Vũ đô không biết tới những tranh đấu ngầm trong hoàng cung, ai cũng đều đắm chìm trong cảm giác hân hoan, hạnh phúc.

    Một đoàn người ngựa đi trên đường, đối diện với những gương mặt tươi cười hớn hở, nhưng không hiểu sao, trước mắt Hoa Trứ Vũ chỉ có cảnh tượng phòng giam u ám, đáng sợ.

    Nàng cảm thấy hoảng hốt, nàng đột nhiên cảm thấy, nàng không nên thù hận. Thù hận khiến nàng không có lấy một ngày bình yên, khiến nàng trở nên lạnh lẽo, vô tình, không phân biệt thị phi......

    Một cỗ xe ngựa đi theo hướng ngược lại, ngay lúc đi ngang qua người Hoa Trứ Vũ, phu xe đột nhiên nhảy lên, kiếm quang sắc bén chiếu rọi không trung.

    “Bảo vệ Hoàng Thượng!” Hoa Trứ Vũ quát lớn.

    Nhưng mà thanh kiếm kia lại đang đâm về phía Hoa Trứ Vũ.

    Sát khí lạnh lẽo mang theo sự sắc bén tập kích về phía nàng.

    Thích khách có võ công rất cao, chỉ một lát sau, mũi kiếm đã đâm tới cổ họng Hoa Trứ Vũ.

    Đám thị vệ định tiến lên ngăn cản lại bị người mới tới dùng nội lực hùng hậu đẩy ra.

    Ánh kiếm chói mắt lướt qua, Hoa Trứ Vũ ngửa người ra sau,vừa tránh được một kiếm, kiếm thứ hai đã xông tới.

    Người đi đường nhìn thấy cảnh này đều vội vàng tránh xa, đường phố cũng trở nên hỗn loạn.
    Hoa Trứ Vũ rút kiếm ra chống đỡ, hai thánh kiếm chạm vào nhau, hàn quang phản chiếu khắp nơi, Hoa Trứ Vũ nhìn thấy thanh kiếm đối phương ánh lên ánh sáng màu xanh.

    Có độc!

    Trên kiếm thích khách có kịch độc, rõ ràng là hắn muốn đẩy nàng vào chỗ chết.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thẳng vào đôi mắt thích khách.

    Đường Ngọc!

    Quả nhiên là Đường Ngọc!

    Chiến hữu từng kề vai sinh tử trên chiến trường giờ lại muốn cướp đi tính mạng của nàng. Độc của Đường Môn rất khó kiếm thuốc giải, Hoa Trứ Vũ cảm thấy lạnh cả sống lưng. Nếu không phải nàng kịp thời né tránh, chỉ e đã phải bước xuống cửu tuyền.

    Nàng không dám khinh suất, nắm chặt kiếm trong tay giao chiến với Đường Ngọc. Chẳng mấy chốc, hai người đã trao đổi thêm được mấy chiêu.

    Hoa Trứ Vũ liên tục né tránh, Đường Ngọc tiến lên ép sát, sát khí nặng nề, giống như hôm nay không tự tay đâm Hoa Trứ Vũ, hắn sẽ không bỏ qua.

    “Nhanh lên, các ngươi muốn chết à, mau bảo vệ Bảo tổng quản!” Hoàng Phủ Vô Song đã bước xuống xa ngựa, đứng trong vòng vây ngự lâm quân quát lên. Những ngự lâm quân này sợ thích khách gây bất lợi cho Hoàng Phủ Vô Song, nên tất cả đều đang vây quanh người hắn.

    Nhận được mệnh lệnh, có một số ngự lâm quân xông lên bao vây Đường Ngọc, tạm thời ngăn cản sự tiến công của hắn.

    Hoa Trứ Vũ giục ngựa chạy tới chỗ Hoàng Phủ Vô Song. “Hoàng Thượng, chúng ta đi mau!”

    Nếu còn chậm trễ, chỉ e những người kia không cản nổi Đường Ngọc.

    Hoàng Phủ Vô Song gật đầu nhảy lên ngựa, dẫn theo số cao thủ đại nội còn lại chạy về phía hoàng cung.

    Tiếng chém giết lùi lại phía sau, Hoa Trứ Vũ giục ngựa chạy như điên, gió thổi ù ù bên tai, ánh đèn trên đường trở nên nhạt nhòa......

    Bóng đêm tối đen như mực.

    Sau khi Hoa Trứ Vũ rời khỏi Thủy Đường cung chỗ Đan Hoằng liền đi thẳng về phía Đông Bắc. Tối nay, nàng không dẫn theo An tiểu Nhị, mà tự mình lặng lẽ rời khỏi hoàng cung. Xác định không có ai theo dõi, mới thi triển khinh công chạy về phía căn nhà An dẫn tới lần trước.

    Trong phòng, ánh nến nhảy nhót phản chiếu bóng dáng Bình lão Đại trên tường. Bình lão Đại đang đọc sách, trong phòng vô cùng yên tĩnh, ngoài âm thanh lật sách thì không còn tiếng động gì khác. Thấy động, Bình lão Đại đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thấy người tới là Hoa Trứ Vũ, vui vẻ nói: “Đêm đã khuya, sao tướng quân còn tự mình tới đây, có chuyện có thể nhắn cho thám tử báo lại.”

    Hoa Trứ Vũ đi tới trước, hỏi: “Khang đâu?”

    “Đang nghỉ ngơi trong phòng!” Bình lão Đại buông quyển sách trên tay xuống, đi vào trong phòng gọi Khang lão Tam ra.

    Khang lão Tam đang ngủ, đột ngột bị đánh thức liền cảm thấy tức giận vô cùng, chỉ đến khi nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, hai mắt lập tức sáng ngời. “Tướng quân tới sao?” Nói xong lại chép miệng tiếc rẻ. “Tiếc là Thái không có ở đây, không là đủ chân đánh mã điếu rồi!”

    Hoa Trứ Vũ hừ lạnh. “Chết tới nơi rồi còn ở đó đòi đánh mã điếu.”

    Khang lão Tam đờ người, “Không phải đã nhốt Tả tướng vào thiên lao rồi sao?”

    Bình lão Đại đưa mắt lườm Khang lão Tam, thản nhiên nói: “Đây mới là bắt đầu.”

    Hoa Trứ Vũ khẽ gật đầu, nói với hai người: “Bình, đã triệu tập được Cô Nhi quân chưa?”
    Bình lão Đại gật đầu.

    “Hôm nay ta có nhiệm vụ giao cho các ngươi, không được tiết lộ với bất kỳ ai, kể cả An và
    Thái. Bình, ngươi mau phái người tới phía Đông, xem binh mã Thái nói có phải của Dực vương không. Khang, ngươi đi Lương Châu, đem hài cốt của Hầu gia ở vùng ngoại thành về Lương Châu, phải nhớ, cánh tay phải của Hầu gia từng bị gãy, đứng có nhận nhầm!”

    Hai người kinh ngạc gật đầu, sau đó Khang lão Tam mới chần chừ hỏi: “Tướng quân, sao lại tiến hành vào lúc này?”

    “Không chỉ có chuyện này, còn nữa, Bình phái người bí mật tìm kiếm phu nhân của Tả tướng, nhớ kỹ, có bất kỳ tin tức gì phải lập tức báo lại cho ta.” Hoa Trứ Vũ nghiêm giọng mệnh lệnh.
    Bình lão Đại và Khang lão Tam đều có cảm giác vị thiếu tướng quân từng chỉ huy thiên quân vạn mã đã trở lại.

    “Tướng quân, vì sao lại dùng Cô Nhi quân, sao không để An lặng lẽ dẫn ngự lâm quân đi thăm dò? Như vậy cũng giúp Cô Nhi quân không bị bại lộ.” Khang lão Tam nghi hoặc hỏi.
    Hoa Trứ Vũ lắc đầu. “Tuy dùng Ngự lâm quân không sợ bại lộ, nhưng mục tiêu quá lớn, huống chi......”

    Bình lão Đại nghe thấy chỉ khẽ thở dài. “Tướng quân, người đang nghi ngờ, mọi chuyện không giống như chúng ta điều tra được, mà là......”

    Hoa Trứ Vũ khẽ gật đầu, “Bình, thời gian tới, ta sẽ lặng lẽ cài đặt Cô Nhi quân vào trong cung, ta cũng muốn mua chuộc vài quan viên trong triều. Nhớ kỹ, sau này, ngoài người của An truyền tin tức ra ngoài, ta còn có thể phái Cô Nhi quân tới.”

    Hai người đồng loạt gật đầu, Hoa Trứ Vũ giao phó thêm vài chuyện nữa. Nhìn thấy đêm đã rất khuya mới lặng lẽ trở về hoàng cung.
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 122
    Ánh chiều tà chìm đắm, những tầng mây lác đác trôi ở chân trời phía Tây. Dưới ánh chiều tà, tòa cung điện nguy nga, sừng sững đứng ở nơi đó. Hoàng hôn buông xuống, những ngọn đèn lưu ly trong các cung lần lượt sáng lên theo thứ tự, ánh đèn huy hoàng chiếu khắp trời cao.

    Đây là một đêm không tầm thường, vì đây là đêm giao thừa, là ngày mọi nhà đoàn viên.

    Buổi sáng, Hoàng Phủ Vô Song đã cùng bá quan đi tới hoàng lăng làm đại điển cúng tế, thứ nhất để chúc mừng cái Tết đầu tiên khi hắn đăng cơ, thứ hai là khẩn cầu trời xanh phù hộ Nam triều mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu.

    Đêm tới, vua tôi tổ chức thiết yến, vui mừng ở cung Khang Ninh.

    Nhóm ca cơ sử dụng ống tay áo bằng lụa mỏng, chuyên chú nhảy múa, vừa múa, vừa khẽ hé môi son ngâm nga khúc hát phiêu lãng động lòng người.

    Trong điện Khang Ninh, tiếng đàn sáo réo rắt, rượu ngon, người đẹp.

    Ngoài điện Khang Ninh, pháo hoa nở rộ trên bầu trời đêm, tươi đẹp rạng rỡ. Hợp với tiếng chiêng trống, tiếng ca múa mừng cảnh thái bình trong đại điện đúng là một cảnh tượng hài hòa, phồn thịnh phú quý.

    Hoa Trứ Vũ vẫn đứng bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song, nhìn vị đế vương trẻ tuổi mặc long bào mặc sức uống rượu. Nhìn bá quan đồng loạt nâng chén, kể chuyện kỳ thú. Nhìn thấy toàn bộ cảnh tượng xa hoa lãng phí......

    Ánh mắt nàng không tự chủ được nhìn về một phía, nơi đó giờ đã có một viên quan lớn tuổi ngồi vào. Trong cung điện hoa lệ này, đã không còn nhìn thấy bóng dáng của người kia nữa rồi.

    Tiếng hát của các ca cơ phiêu đãng bên tai, còn nàng đang dần dần chìm đắm vào khoảng không của riêng mình.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi làm sao vậy?” Hoàng Phủ Vô Song đang cầm chiếc chén bạch ngọc, trong chén đã sớm hết rượu, hắn xoay tròn chiếc chén không trong tay, ánh mắt nhìn nàng đầy phức tạp.

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhận ra mình đã thất thần, vội vàng mỉm cười đi tới rót đầy ly rượu cho Hoàng Phủ Vô Song.

    Rượu sóng sánh trong chén, mang theo hương thơm tươi mát.

    Hoàng Phủ Vô Song đưa ly rượu tới trước mặt Hoa Trứ Vũ, mỉm cười: “Tiểu Bảo Nhi, ly rượu này, trẫm ban cho ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ khẽ nhíu mày, Hoàng Thượng ban rượu là việc vinh quang tới mức nào. Nhưng tình trạng hiện tại của nàng không thích hợp để uống rượu. Hôm giao chiến với Đường Ngọc, thai nhi lại xuất hiện dấu hiệu bất ổn, tuyệt đối không thể uống rượu.

    “Hoàng Thượng, đợt này nô tài không thể uống rượu, mong Hoàng Thượng thứ tội!” Hoa Trứ Vũ cúi đầu nói.

    Hoàng Phủ Vô Song hơi sửng sốt, nhưng chỉ mỉm cười nói:“Vậy ta phải độc ẩm rồi!” Nói xong, ngửa đầu uống cạn rượu trong chén.

    Hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều ngồi cách Hoàng Phủ Vô Song không xa, khi nhìn thấy cảnh này, gương mặt vốn trầm tĩnh thoáng xuất hiện sự dao động.

    Hoàng Thượng ban rượu, cho dù là rượu độc cũng phải uống, làm gì có ai dám từ chối. Tiểu thái giám này đúng là to gan lớn mật, mà Hoàng Phủ Vô Song cũng sủng ái hắn một cách quá đáng.

    “Hoàng Thượng, tội danh của phạm nhân họ Cơ đã định, không biết Hoàng Thượng sẽ xử trí thế nào?” Nhiếp Viễn Kiều hốt đứng dậy, cao giọng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy, nghiêm túc ngồi lắng nghe.

    Tiếng ca múa náo nhiệt chỉ vì một câu của Nhiếp tướng mà yên lặng như chết. Vẻ mặt bá quan đầy vẻ phức tạp, ai cũng chăm chú nhìn về phía Hoàng Phủ Vô Song.

    Hoàng Phủ Vô Song khẽ tựa người ra sau, xoay tròn ly rượu trong tay, ánh mắt sắc bén nhìn lướt qua bá quan, thản nhiên cất tiếng hỏi quan Thượng thư Hình bộ Lã Định Chi: “Mưu phản vốn là trọng tội, không biết phải xử trí thế nào?”

    Thượng thư Hình bộ Lã Định Chi vội vàng, chậm rãi nói: “Tội mưu phản, theo luật phải xử chết, tịch thu gia sản toàn gia!”

    Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày: “Xử chết toàn gia? Hình như Tả tướng đại nhân không có người thân, cũng không có cơ thiếp, có thể miễn việc xử chết toàn gia. Chỉ là Tả tướng đại nhân phạm tội lớn như vậy, theo luật phải xử chết bằng cách nào?”

    Lã thượng thư im lặng hồi lâu, trên trán lấm tấm mồ hôi.

    “Lã Định Chi!” Hoàng Phủ Vô Song nheo mắt hỏi.

    Lã Định Chi vội cúi đầu đáp: “Theo luật phải xử lăng trì, chỉ là hình phạt này có phần tàn nhẫn......”

    Tất cả mọi người trong điện đều hít sâu một hơi.

    Lăng trì!

    Lăng trì là hình phạt lóc từng miếng thịt, tội nhân phải trải qua 9999 đao mới chết, thiếu một đao cũng không được, chính là hình thức tra tấn dã man nhất. Hình phạt này đã không sử dụng tới trong nhiều năm qua. Nhưng pháp luật Nam triều quy định, tội phạm mắc tội mưu phản, lăng trì tới chết.

    Hoa Trứ Vũ vừa nghe thấy hai chứ lăng trì liền cảm thấy choáng váng, như có hàng vạn con ong đang bay vào kêu ong ong trong đầu nàng. Tuy nàng đã cố giữ được vẻ mặt bình thản, nhưng bàn tay đang nắm bình rượu vẫn khẽ run lên, khiến nàng muốn ngừng cũng không được.

    Bình rượu va chạm vào người, rượu chảy xuống làm ướt quần áo nàng.

    Đêm thịnh yến này đối với nàng mà nói không khác gì một giấc mộng, mơ mơ hồ hồ, nàng cũng không nhớ yến tiệc này đã kết thúc như thế nào, cũng không nhớ Hoàng Phủ Vô Song đã nói gì, nàng chỉ nhớ được hai chữ “Lăng trì” kia.

    Hai chữ này như mũi dao nhọn đâm vào lòng nàng, khiến nàng cảm thấy đau đớn.

    Kết thúc yến tiệc, chúng thần lui về, Hoa Trứ Vũ đi cùng Hoàng Phủ Vô Song ra khỏi đại điện.

    Gió đêm mang theo sự lạnh lẽo đánh úp lại, trên bầu trời phía xa, từng đợt pháo hoa nở hộ, xinh đẹp, rực rỡ vô cùng.

    “Tiểu Bảo Nhi, trẫm biết ngươi rất hận Cơ Phượng Ly, hôm đó, trẫm sẽ để ngươi làm giám trảm! Tiểu Bảo Nhi. Ngươi có bằng lòng không?”

    Hoàng Phủ Vô Song đứng dưới ánh đèn lưu ly chói mắt trong hành lang, vị đế vương trẻ tuổi mặc long bào, trên búi tóc cài một cây trâm khảm dạ minh châu phản chiếu đôi mắt thuần khiết của hắn, nụ cười dịu dàng. Thậm chí, lời hắn nói còn mang theo vẻ làm nũng, nhưng sao khi nói tới chuyện giết người, đôi mắt đó của hắn cũng không buồn chớp lấy một cái.

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, tận sâu trong lòng nàng cảm thấy lạnh lẽo như chìm trong hố băng.

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu nói: “Hoàng Thượng, nô tài không ngại! Nô tài chỉ sợ các quan trong triều không đồng ý. Có thể tận mắt nhìn kẻ thù chết dưới lưỡi đao chính là tâm nguyện trước nay của nô tài, nhưng dù sao nô tài chỉ là một thái giám!”

    Hoàng Phủ Vô Song rầu rĩ nói: “Như vậy đi, ngày mai ta sẽ phong Tiểu Bảo Nhi làm thái giám nhất phẩm, chính là phẩm vị cao nhất, ngay cả hữu tướng còn thấp hơn ngươi một cấp, ngươi thấy thế nào?”

    “Thật sao?” Hai mắt Hoa Trứ Vũ sáng ngời, cười nói. “Hoàng Thượng cũng biết đấy, nô tài không để ý tới mấy chức quan này, nhưng để áp chế được những viên quan bảo thủ kia, nô tài bằng lòng.”

    “Một lời đã định!” Hoàng Phủ Vô Song nhếch môi cười.

    Qua đêm giao thừa, trong lúc ai cũng đang đắm chìm trong không khí vui mừng hân hoan thì có một tin tức lặng lẽ truyền khắp ngõ nhỏ, phố lớn ở Vũ đô.

    Tả tướng đại nhân quyền thế thiên hạ, danh hiệu đệ nhất công tử đế đô, tuấn mỹ, dịu dàng, tao nhã. Cơ Phượng Ly thiên tài, Cơ Phượng Ly có dung mạo khuynh thành tuyệt thế lại kết thân với Bắc triều, ý đồ mưu phản. Nghe nói, phu nhân của hắn chính là công chúa Trác Nhã của Bắc triều.

    Tin tức này như được chắp cánh, nhanh chóng lan rộng trong kinh thành, truyền khắp Nam triều, dù là vùng Giang Nam – Tây Bắc, hay là vùng Tây Cương – Đông Chiếu, tất cả đều xôn xao bàn tán về vụ án đầy kinh động này.

    Vụ án này, còn chấn động hơn cả vụ án của Bình Tây hầu Hoa Mục trước đây.

    Rất nhiều cảm thấy khó tin, vị tướng gia tự mình dẫn quân đẩy lui quân Bắc triều lại là người giả nhân giả nghĩa.

    Tả tướng Cơ Phượng Ly, không chỉ trong lòng các nữ nhân ái mộ hắn, mà ngay cả già trẻ lớn bé khắp Nam triều đều đã coi hắn như một vị anh hùng, hắn chỉnh đốn chính trị, hắn đứng lên giải quyết vấn đề lũ lụt, hắn chống đỡ kẻ thù bên ngoài...

    Từ khi nhận chức Tả tướng tới nay, hắn đã làm được không ít chuyện tốt cho dân chúng

    Vậy mà chỉ trong một đêm, hắn lại trở thành nghịch tặc phản quốc?

    Nhưng chuyện này vốn không hề quan tâm người ta tin hay không tin.

    Ngoài điện Chu Tước, hoàng thượng hạ chỉ: Quyết định vào ngày mùng sáu tháng giêng, xử lăng trì tại pháp trường phía Đông!

    Khâm thử!

    Sau chữ khâm thử là một con dấu màu đỏ son, một màu đỏ rực rỡ như máu!

    Mùng sáu tháng giêng.

    Ngày này hàng năm đều là ngày dân chúng náo nức đi chúc tết người thân. Cũng chính ngày này, ở Vũ đô sẽ biểu diễn rất nhiều tiết mục, kèn trống, xiếc ảo thuật, hí kịch...... Tóm lại, toàn bộ Vũ đô sẽ vô cùng náo nhiệt, tiếng nhạc hoan hỉ réo rắt cả ngày.

    Mà năm nay, lại hoàn toàn khác biệt.

    Trong thành Vũ đô không có ca nhạc, không có tiết mục xiếc, không có tiếng người cười nói, vẻ mặt ai nấy đều nghiêm trọng, âm trầm.

    Đài pháp trường đã được đắp cao, dân chúng toàn thành chen chúc lẫn nhau, thậm chí ngay cả những châu huyện xa xôi cũng đã tới đây, chỉ vì họ muốn đưa tiễn Tả tướng thêm một đoạn đường.

    Trong phạm vi mười thước ngoài pháp trường, toàn người là người.

    Ngự lâm quân cầm đao kiếm ngăn cản, nhưng những người này vẫn cố chấp chen lấn xông lên trước. Đại đa số mọi người ở đây đều cầm một bình rượu, muốn dùng nó để đưa tiễn Cơ Phượng Ly đi nốt chặng đường cuối cùng.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trên xe ngựa, đi thẳng từ hoàng cung tới pháp trường.

    Nàng mở cửa xe bước ra ngoài, đón tiếp nàng là cơn gió tuyết lạnh lẽo, nàng ngước mắt nhìn lên, trên không trung, những bông tuyết trắng như lông ngỗng đang bắt đầu rơi.

    Giang Nam Vũ đô có thời tiết ôn hòa, hiếm khi nhìn thấy tuyết rơi. Nàng kinh ngạc nhìn kỹ hơn, vô số bông tuyết phủ lên người nàng, cả đất trời như an tĩnh lại.

    Tuyết rơi đầy trời, bay lượn không ngớt. Nàng thích tuyết, tuyết trong trắng thuần khiết, đúng là một cảnh tượng tươi đẹp.

    Nàng ngước mắt nhìn trời, cái gì cũng không nhìn thấy, trong mắt chỉ có một màu trắng xóa. Bông tuyết rơi xuống khóe mắt, bị hơi ấm trên mặt làm tan chảy thành giọt nước, lặng lẽ rơi xuống.

    Gió lạnh thổi tung một góc tà áo thái giám nhất phẩm màu vàng, nổi bật trong nền tuyết trắng.

    Ánh mắt nàng nhìn lướt qua đám đông đang vây quanh pháp trường, nàng chậm rãi bước lên đài, theo sau nàng là vài tiểu thái giám với quan viên Hình bộ. Một tiểu thái giám mở ô giúp nàng che đi nhưng bông tuyết đang rơi xuống.

    Nàng nhìn quanh, chỉ thấy trong phạm vi mười thước hoàn toàn không có chỗ để ẩn nấp, thống lĩnh ngự lâm quân Nhiếp Ninh đã sớm dẫn theo mấy vạn ngự lâm quân vây kín xung quanh.

    Phía dưới đột nhiên xôn xao hẳn lên, ngự lâm quân dùng vũ lực mở một con đường, bất chợt trong đám đông có tiếng nữ nhân khóc rống lên, tiếng khóc lây lan như dịch bệnh, chẳng mấy chốc cả đám người càng thêm kích động.

    “Sao lại thế này?” Hoa Trứ Vũ nheo mắt hỏi.

    “Bẩm Bảo tổng quản, là xe chở tội phạm họ Cơ tới, nên các cô nương ở Vũ đô đang than khóc!” Tiểu Thuận Tử khẽ nói.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, Cơ Phượng Ly không hổ là người tình số một của các cô nương Vũ đô, ngay cả khi hắn phạm phải tội ác tày trời thì vẫn si tình không đổi! Nàng chậm rãi ngồi xuống ghế, thản nhiên nhìn xuống đám đông.

    Xe tù đi xuyên qua đám người đến trước đài hành hình, nàng nheo mắt nhìn lại, chỉ thấy Cơ Phượng Ly mặc quần áo tù nhân được ngự lâm quân dẫn ra, xiềng xích tay chân đã được tháo ra, chỉ có dây xích xuyên qua xương bả vai vẫn giữ nguyên. Như vậy, Cơ Phượng Ly vẫn chỉ là một phế nhân.

    Mái tóc màu đen rối tung phía sau, mái tóc đen tôn lên gương mặt tái nhợt của hắn, đôi mắt thản nhiên nhìn qua đám người, sau đó ngừng lại ở một vị trí trên đài hành quyết.

    Dường như Cơ Phượng Ly không nghĩ tới quan giám trảm chính là Hoa Trứ Vũ, trong nháy mắt, hắn thoáng sửng sốt. Nhưng chỉ trong nháy mắt, hắn lại thản nhiên mỉm cười, chậm rãi bước lên đài cao.
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 123
    Hoa Trứ Vũ nhìn thẳng vào mắt Cơ Phượng Ly.

    Đôi mắt đen nhánh, thâm sâu, đôi mắt trong suốt như dòng nước chảy giống như muốn hút nàng vào trong, lúc này, hắn đang sững sờ nhìn nàng. Dường như hắn cũng không ngờ, nàng lại chính là quan giám trảm.

    Nhưng lập tức hắn như hiểu ra điều gì đó, liền mỉm cười bước về phía trước.

    Chưa tới giờ hành quyết, Hoa Trứ Vũ và Thượng thư Hình bộ Lã Định Chi, hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều cùng nhau chia vị trí ngồi trên đài giám trảm.

    Ngự lâm quân cầm kiếm canh gác nghiêm ngặt bốn cạnh pháp trường, số lượng lên tới mấy ngàn người tạo thành thế phòng thủ chật như nêm.

    Hoa Trứ Vũ cầm lấy văn thư đọc lại một lần các tội danh của Cơ Phượng Ly và thánh chỉ của Hoàng Phủ Vô Song. Cả pháp trường vô cùng im ắng, ngoài âm thanh tuyết rơi chỉ có giọng nói
    lạnh lẽo của nàng, từng câu một vạch trần tội ác của Cơ Phượng Ly.

    Mưu phản, khống chế triều chính, thậm chí còn cả việc hãm hại Khang đế... Không có tội nào thoát khỏi tội chết.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy tâm trí nguội lạnh, đây chính là đấu tranh nội bộ trong triều, một khi ngươi ngã xuống, tất cả tội danh sẽ trút xuống đầu ngươi.

    “Quyết định xử lăng trì vào giữa trưa mùng sáu tháng giêng.” Hoa Trứ Vũ khó nhọc nói xong câu cuối cùng liền cảm thấy sức lực toàn thân như bị rút cạn, đôi tay mềm nhũn cầm không vững thánh chỉ.

    Nàng đặt thánh chỉ xuống, chậm rãi bước về phía Cơ Phượng Ly.

    Gió lạnh thấu xương, tuyết bay đầy trời, hắn lặng im đứng trong gió, đứng trong tuyết.

    Hắn đang nhìn nàng.

    Ánh mắt mang theo sự đau đớn cắt da cắt thịt, cách một bầu trời đầu tuyết rơi không chớp lấy một lần. Không biết là hắn gầy đi, hay do trang phục tù nhân rộng thùng thình mà bay phất phơ trong gió. Mái tóc đen dài rối tung, môi mỏng khẽ nhếch, tuy gương mặt tái nhợt đi nhiều nhưng vẫn mang theo vẻ tuấn mỹ, kinh động lòng người như trước.

    Hắn khẽ nhếch môi, nói nhấn mạnh từng chữ: “Giọng nói thật ấm áp, chỉ tiếc lại là những lời Cơ mỗ không muốn nghe. Thật ra, Bảo nhi à, từ trước tới nay ta chỉ muốn nghe ngươi hát một khúc, tiếc là cả đời này, vĩnh viễn không còn cơ hội nghe được nữa.” Hắn cố ý kéo dài mấy âm cuối, mang theo ý trêu chọc.

    Do lúc này cả pháp trường đang vô cùng yên tĩnh, nên giọng nói của Cơ Phượng Ly truyền đi rất xa. Ngay cả dân chúng đứng dưới pháp trường cũng nghe thấy, khoảng cách giữa đài giám trảm và đài hành quyết rất gần, Hoa Trứ Vũ có thể mơ hồ nghe thấy những tiếng hít sâu của quan viên đứng sau.

    Nàng nhìn Cơ Phượng Ly, lạnh lùng quát: “To gan, chết tới nơi còn dám nói năng ngông cuồng, trêu chọc giam trảm quan!”

    Cơ Phượng Ly khàn giọng nói: “Vì sắp chết nên mới đem những lời chôn giấu tận đáy lòng nói ra.”

    Hoa Trứ Vũ đờ người, trong lòng không ngừng dậy sóng, chỉ có vẻ mặt vẫn cố giữ vẻ bình thản vội vàng quay trở về đài giám trảm.

    Giờ hành quyết vẫn chưa tới, đột nhiên cả pháp trường xôn xao hẳn lên, đúng lúc này, có tiếng đàn chợt vọng tới, tiếng đàn thuần khiết, phiêu đãng trong không trung, những âm thanh hỗn loạn dần dần bị tiếng đàn lấn át.

    Mọi người nhìn về hướng phát ra tiếng đàn, chỉ thấy trong đám đông đứng dưới pháp trường không xa có một cỗ xe ngựa hoa lệ, tiếng đàn truyền từ trong xe ngựa đó ra. Âm thanh xuyên qua khung cửa sổ, đứng ngoài có thể mơ hồ nhìn thấy một bóng người mảnh mai đang dùng tay lướt trên dây đàn.

    Tiếng đàn triền miên da diết, mềm mại, thong thả mà đầy thương cảm, còn có cảm giác ưu thương khó nói nên lời, khúc nhạc kéo dài miên man không dứt.

    Tiếng đàn thiết ta trong bầu trời đầy tuyết bay như đóa hoa nở rộ bay theo gió. Tiếng đàn gợi lên bao cảm xúc đau xót, bi ai trong lòng mỗi người.

    Đây là khúc nhạc phân ly!

    Tuy giai điệu bi thương nhưng lại vô cùng đạm mạc, bình yên, không chỉ xua tan không khí âm trầm nơi pháp trường mà còn khiến lòng người cảm thấy ấm áp.

    Người đang đánh đàn có cầm kỹ rất cao.

    “Ai đang đánh đàn vậy?” Thượng thư Hình Bộ Lã Định Chi ngồi bên cạnh Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi.

    Một viên quan cúi đầu nói: “Bản quan cũng không rõ, chắc là một tiểu thư quý tộc tới đưa tiễn Cơ Phượng Ly! Người đâu, qua đó hỏi xem tiểu thư nhà ai?”

    Chỉ một lát sau đã thấy ngự lâm quân quay lại nói: “Bẩm đại nhân, người đánh đàn là Tam công chúa.”

    Thì ra là Tam công chúa Hoàng Phủ Yên!

    Ai ở Vũ đô cũng biết Tam công chúa ái mộ Cơ Phượng Ly, tuy Cơ Phượng Ly đã từ chối thành thân với nàng, nhưng nàng vẫn một lòng si tình không đổi. Hôm nay đến đưa tiễn Cơ Phượng Ly cũng không có gì lạ.

    Khúc nhạc kết thúc.

    Lại có tiếng đàn tỳ bà vang lên, âm thanh truyền tới từ một cỗ xe ngựa hoa lệ khác.

    “Lại là ai nữa đây?” Lã Định Chi hỏi.

    Ngự lâm quân vội vàng tới bẩm báo: “Bẩm đại nhân, lần này là Ôn tiểu thư.”

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy chỉ đành cười khổ, không nói rõ được tâm trạng lúc này của mình ra sao, hình như vị gì cũng có, nhưng lại không cảm giác được.

    Hoàng Phủ Yên đến đây, tất cả cô nương Vũ đô ái mộ Cơ Phượng Ly cũng đến đây, ngay cả Ôn Uyển cũng vậy, tuy nàng ta hãm hại Cơ Phượng Ly, nhưng cũng tới đây tiễn đưa hắn. Chỉ có nàng, một mình ngồi trên đài giám trảm, đẩy hắn vào chỗ chết. Hoa Trứ Vũ chăm chú lắng nghe khúc nhạc tỳ bà. Đến khi khúc nhạc kết thúc, ngự lâm quân mới đi tới bẩm báo: “Bảo đại nhân, Tam công chúa nói muốn kính tội phạm họ Cơ một ly rượu trước khi hắn lên đường!”

    “Được!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Xe ngựa của Hoàng Phủ Yên chậm rãi xuyên qua đám đông, dừng lại ở vị trí cách đài hành quyết không xa, Tam công chúa Hoàng Phủ Yên bước xuống xe ngựa. Nàng không mặc trang phục hoa lệ trong cung, chi có một chiếc váy dài giản dị màu trắng, búi tóc đơn giản, cũng không có đồ trang sức cài trên đầu.

    Hoàng Phủ Yên nhẹ nhàng bước lên đài, những ngón tay thon dài nắm chặt ly rượu trong tay, gương mặt xinh đẹp mang theo sự buồn bã đầy bi thương.

    Bộ quần áo màu trắng của nàng trắng y hệt như những bông tuyết đang bay kia, trắng ---- giống như đồ tang, trắng –--- tới Hoa Trứ Vũ cảm thấy đau mắt. Hoàng Phủ Yên vừa đi lên, lập tức có một quan viên Hình bộ dùng châm bạc thử độc, tội phạm bị xử lăng trì tuyệt đối không được chết trước khi hành hình.

    Sau khi kiểm tra không phát hiện ra vấn đề gì, viên quan Hình bộ kia liền cúi người giao lại ly rượu vào tay Hoàng Phủ Yên, Hoàng Phủ Yên hừ lạnh, nâng váy bước lên đài hành quyết.

    “Tướng gia, ta đến tiễn ngài!” Hoàng Phủ Yên vốn là một cô nương hay xấu hổ, khi còn ở trong triều, mỗi lần bắt gặp Cơ Phượng Ly đều không dám nhìn thẳng vào hắn. Còn lúc này, nàng lại không hề chớp mắt chăm chú nhìn gương mặt tiều tụy của Cơ Phượng Ly, giống như nhìn cả đời này cũng không đủ.

    “Đa tạ Tam công chúa!” Cơ Phượng Ly đón lấy ly rượu, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, sau đó hắn mỉm cười với Hoàng Phủ Yên. “Tam công chúa, ta có thể gọi công chúa một tiếng muội muội không?”

    Hoàng Phủ Yên gật đầu.

    “Yên muội, ta rất thích muội, giống như ca ca thích muội muội của mình, ta tin Tam công chúa sẽ tìm được lang quân như ý của mình. Ta đi đây, công chúa bảo trọng!” Hắn nhẹ nhàng nói.
    Đúng lúc này, hai tiếng pháo vang lên, giờ hành quyết bắt đầu.

    Ngự lâm quân đi tới mời Hoàng Phủ Yên xuống, đến lúc này nàng không kiềm chế được nữa khóc rống lên: “Không, không......”

    Ngự lâm quân dùng sức mạnh kéo Hoàng Phủ Yên đi xuống.

    Hoa Trứ Vũ cũng nghe thấy tiếng pháo vang, âm thanh này khiến trái tim nàng như thắt chặt lại.

    Hiệu lệnh hai tiếng pháo để cho đao phủ bắt đầu chuẩn bị. Hết một nén nhang sau sẽ có thêm một tiếng pháo nữa báo hiệu giờ hành quyết đã tới.

    Hoa Trứ Vũ nặng nề đưa mắt nhìn về đài hành quyết, Cơ Phượng Ly vẫn đang lẳng lặng đứng ở nơi đó.

    Thật ra, Hoa Trứ Vũ luôn có cảm giác Cơ Phượng Ly sẽ không chết!

    Bởi vì nàng hiểu rõ năng lực của hắn.

    Nàng nghĩ hắn nhất định sẽ có đường lui, nếu không, hắn đã không thản nhiên để bị bắt nhốt vào đại lao, cũng không thản nhiên đi tới đài hành quyết như vậy.

    Nhưng sắp tới giờ mà quanh pháp trường vẫn chưa có động tĩnh gì.

    Gió tuyết bắt đầu nổi lên, chiếc áo mỏng manh mặc trên người Cơ Phượng Ly bị gió thổi bay phần phật. Dường như hắn sắp biến mất theo làn gió, biến mất khỏi đất trời.

    Tự nhiên, nàng cảm thấy sợ hãi.

    Đao phủ bắt đầu tiến lên. Hắn mặc một bộ quần áo màu đen rộng rãi che kín toàn thân, trên mặt cũng trùm khăn đen, thứ lộ ra chỉ có một đôi mắt.

    Hình phạt Lăng trì đúng là hình phạt vô cùng tàn khốc, tàn khốc đến ngay cả đao phủ cũng không dám thản nhiên nhìn về phía người chịu hình, chỉ sợ sau khi người kia chết sẽ biến thành lệ quỷ đeo bám đòi mạng.

    Còn có một người theo sau giúp việc cho đao phủ, người đó tiến lên cởi chiếc áo tù nhân của Cơ Phượng Ly, lộ ra bả vai bị vòng dây xích xuyên qua, lộ ra vòm ngực của hắn. Cơ Phượng Ly gần như đã bán khỏa thân, người kia lại định cởi quần của Cơ Phượng Ly khiến dân chúng đứng dưới xôn xao.

    Có người hô lớn: “Để lại cho Tướng gia chút thể diện đi!”

    Dân chúng kích động, Hoa Trứ Vũ khẽ cắn môi, bàn tay giấu trong áo không ngừng run rẩy.

    Đao phủ nghe vậy liền dừng sức xé rách ống quần của Cơ Phượng Ly, phơi ra cặp đùi trong trời gió tuyết.

    Tên kia còn lấy một chiếc lưới đánh cá lớn bọc lấy Cơ Phượng Ly, lưới đánh cá bó sát dồn cơ thịt thành từng mảng.

    Đao phủ bình tĩnh mở rương gỗ lấy ra hơn mười món đạo cụ. Đó là những đạo cụ cắt gọt, có lớn có nhỏ, đủ các hình dạng khác nhau.

    Hình phạt Lăng trì còn có danh xưng là thiên đao vạn quả (lóc từng miếng thịt), người chịu hình phải qua 9999 đao mới chết, thiếu một đao cũng không được, vậy nên đao phủ phải chuẩn bị hơn mười đạo cụ khác nhau mới có thể hoàn thành được phương pháp hành hình có độ khó cực cao này.

    Đao phủ chọn một con dao nhỏ sắc bén, sau khi dùng khăn lau qua liền đứng trên đài hành quyết chờ đợi, đến khi tiếng pháo cuối cùng vang lên, lệnh bài hành quyết trong tay Hoa Trứ Vũ rơi xuống đất.

    Tiếng khóc than càng lúc càng nhiều.

    Hoa Trứ Vũ thất thần ngồi trên đài giám trảm, nàng cảm thấy trời đất như sụp đổ, cảm giác đau khổ trào dâng. Máu trong người như đông thành băng, cơ thể lạnh lẽo, sức lực bị rút cạn, nếu không phải đang ngồi trên ghế, nàng nghĩ mình sẽ ngã nhào xuống đất.

    Một nén nhang sau chính là giờ hành quyết, không nhiều không ít, chỉ có một nén nhang.

    Nàng đột nhiên đứng dậy đi qua đó.

    “Bảo đại nhân, ngài muốn làm gì?” Nhiếp tướng lạnh lùng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ quay lại cười: “Hắn là kẻ thù của bản công công, bản công công muốn tận mắt nhìn hắn bị lăng trì, có thể mới giải được nỗi hận trong lòng ta.” Nàng gằn giọng nói. Nhiếp Viễn Kiều chỉ hơi sửng sốt, sau đó cũng mặc cho Hoa Trứ Vũ đi về phía đó.

    Hoa Trứ Vũ bước lên đài, gió tuyết thổi lớn làm tà áo nàng tung bay phần phật, giống y như cánh bướm đang dùng hết sức bay lên trời cao.

    “Ngươi tháo lưới đánh cá ra, mặc quần áo vào, ta có chuyện muốn hỏi hắn!” Nàng lạnh giọng nói.

    Đao phủ và người trợ giúp hắn đưa mắt nhìn nhau, sau đó lập tức tháo chiếc lưới đánh cá ra, mặc áo lại cho hắn. Còn chiếc quần dài đã bị xé rách, Hoa Trứ Vũ liền cởi áo choàng trên người ra ném về phía hắn.

    “Các ngươi lui xuống trước đi!” Hoa Trứ Vũ chắp tay đứng trên đài, vẻ mặt thản nhiên, nụ cười lạnh lùng, không rõ cảm xúc.

    Hai người do dự lui khỏi đài.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nhìn Cơ Phượng Ly.

    Tả tướng tao nhã vô song một thời lúc này đang mặc quần áo tù nhân, người đầy xiềng xích, hắn gầy hơn nhiều, vẻ mặt cũng tiều tụy. Nhưng dù có như vậy, hắn vẫn rất điềm tĩnh, trên môi vẫn nở nụ cười đầy tao nhã.

    Đã từ rất lâu, nàng rất muốn lột bộ mặt tươi cười giả dối của hắn xuống, nàng rất muốn chứng kiến gương mặt kinh hoàng, bất lực của hắn.

    Nhưng nàng đã thất bại rồi.

    Không thể không thừa nhận, hắn quá ngoan cường.

    Ngay cả khi phải chịu hình phạt lăng trì, hắn vẫn có thể thản nhiên mỉm cười!

    “Cơ Phượng Ly, cuối cùng ta cũng đã đợi được tới ngày hôm nay!” Nàng cầm lấy con dao nhỏ mà tên đao phủ để lại.

    Cơ Phượng Ly đang ôm lấy chiếc áo choàng của Hoa Trứ Vũ, hắn có thể cảm nhận được thân nhiệt ấm áp xuyên qua da thịt, thấm vào lòng hắn.

    Đủ rồi!

    Đối với hắn thế này là đủ rồi!

    Trước khi bị lăng trì, có thể nhìn thấy người kia thương tiếc hắn, hắn đã thấy đủ rồi.

    “Bảo nhi, ngươi vẫn không đành lòng, đúng không?” Hắn cúi đầu hỏi, giọng nói dịu dàng, trầm thấp.

    Hoa Trứ Vũ yếu ớt cười. “Không phải, ta chỉ thấy để đao phủ xuống tay không bằng tự mình xả giận mà thôi!”

    Hắn thôi cười, chút ánh sáng trong mắt trở nên ảm đạm, hắn nhìn nàng không chớp mắt, trong mắt của có sự bi ai, lạnh lẽo.

    Một bông tuyết rơi xuống tan thành nước khiến hắn có ảo giác đó là nước mắt của nàng, nhưng thứ kia, rõ ràng không phải là nước mắt. Tuyết rơi càng lúc càng lớn, nhưng bông tuyết lớn rơi xuống người hắn, hắn cứ đứng ôm lấy chiếc áo của nàng, giống như đây là chiếc áo trân quý nhất trần gian.

    Nàng mím chặt môi đi lại gần hắn, một câu cũng không nói đã cầm dao đâm vào người hắn.

    Nàng sợ không thi hành ngay nàng sẽ không xuống tay nổi nữa.

    Dao thứ nhất đâm vào cánh tay trái, dao thứ hai đâm vào cánh tay phải, dao thứ ba sườn trái, dao thứ tư sườn phải, dao thứ năm chân trái, thứ sáu đùi phải.

    Âm thanh cắt da cắt thịt như tiếng gió gào thét, vậy mà Cơ Phượng Ly dường như không nghe thấy gì, cũng không có cảm giác gì, trong mắt hắn chỉ có nàng, trong con ngươi đen thẫm của hắn cũng chỉ có hình bóng nàng.

    Nàng đứng cách hắn chưa đầy hai bước chân, hắn nhìn vào mắt nàng, đôi mắt từng làm dao động trái tim hắn giờ đang tràn ngập vẻ lạnh lẽo.

    “Bảo.... ..... Nhi.... ..... Đã.... ..... Hết.... ..... Hận…..Chưa?" khi nàng dừng tay thì người hắn đã đầy máu tươi, hắn chậm rãi nói ra sáu chữ kia.

    Nàng đâm hắn sáu dao.

    Hắn tặng lại nàng sáu chữ.

    Sáu chữ này khiến nàng không xuống tay nổi nữa.

    Sáu chữ này khiến nàng cảm thấy trống rỗng, trái tim như bị mũi tên đâm xuyên.

    Nhưng đao mấu chốt này, nàng nhất định phải đâm xuống, chỉ là tay nàng đang run lên, run tới mức con dao đang cầm trong tay sắp rơi xuống đất.

    Nàng cứng đờ người, hắn vừa đột ngột kéo nàng vào lòng, nhát dao cuối cùng đâm vào ngực hắn. Trong nháy mắt, máu tươi như hoa nở rộ trong không trung, nhuốm đỏ những bông tuyết rơi xuống cơ thể hai người, rõ ràng đang ở rất cạnh nhau, vậy mà như cách xa một đời một kiếp.

    Xa tới mức không thể lại gần---

    “Bây giờ đã hết hận chưa?” Hắn hỏi lại nàng.

    Ánh mắt u ám yên lặng khóa chặt tầm mắt nàng, còn có cả sự chân thành khiến nàng mơ hồ không thể suy nghĩ.

    Dân chúng đứng dưới lập tức náo loạn, ngay cả các quan ở đài giám trảm cũng kinh hãi đứng dậy nhìn về phía này, chỉ là Hoa Trứ Vũ không nhìn thấy, cũng không nghe thấy gì hết.

    Thế giới này, dường như chỉ còn lại nàng và hắn.

    Trong mắt nàng lúc này cũng chỉ có hắn.

    “Cơ Phượng Ly, ngươi không hận ta sao?” Nàng đưa tay lau đi vết máu nơi khóe môi hắn, chậm rãi hỏi rõ từng câu từng chữ.

    Cơ Phượng Ly đột nhiên nở nụ cười, nụ cười rạng rỡ như pháo hoa trong đêm, rạng rỡ, chói mắt. Nụ cười điên đảo chúng sinh, ngay cả khi hấp hối, hắn vẫn có thể mê hoặc người khác tới như vậy. “Bảo nhi, sao ta có thể hận ngươi được! Tất cả những gì ngươi làm là vì ngươi hận ta. Trước đây, ta không biết ngươi lại hận ta sâu đậm tới mức này, ta chỉ biết ngươi là Doanh Sơ Tà, là thuộc hạ của Hoa Mục, nhưng giờ ta nghĩ có thể ngươi và Hoa Mục còn có mối quan hệ khác, thế nên ngươi mới hận ta thấu xương! Bảo nhi, ta biết ngươi là người như thế nào, ngươi sẽ không vô duyên vô cớ hại ta. Cho nên, ta sẽ không hận ngươi, vĩnh viễn sẽ không hận ngươi. Chỉ là, ta sắp đi rồi.” Ánh mắt của hắn chợt ảm đạm, không còn chút sinh khí.

    “Bảo nhi, ta đi đây. Nếu thật sự có kiếp sau, ngươi có biết ta muốn làm gì nhất không?” Hắn cúi đầu hỏi.

    “Làm gì?” Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, không biết từ khi nào, nhưng giọt lệ nơi khóe mắt nàng đã chậm rãi rơi xuống.

    “Ta sẽ thỉnh cầu Diêm vương để kiếp sau đầu thai làm một nữ nhân, Bảo nhi, ta và ngươi không cần cùng là nam nhân nữa.” Giọng nói của hắn, yếu ớt vang vọng bên tai nàng.

    Cảm giác đau đớn tích tụ trong lòng như nổ tung, cảm giác đâu đớn khiến nàng trở tay không kịp. Không phải cảm giác nhất thời, mà là sự đau đớn chậm rãi kéo dài thấm vào xương tủy, thấm vào lục phủ ngũ tạng, khiến toàn thân nàng cảm thấy đau đớn!

    Nước mắt khẽ rơi xuống, hắn nghi hoặc nhìn vào đôi mắt nàng.

    Bi thương?

    Cảm giác này là thương hại, thương tiếc, hay là......

    “Bảo nhi, ngươi vẫn còn để ý tới ta sao?” Hắn đột nhiên vòng cánh tay ôm chặt lấy nàng.

    Cánh tay hắn ghì chặt khiến nàng không thở nổi. Hắn gối cằm vào vai nàng, gò má hắn kề sát vào tóc nàng, hơi thở của hắn bao trùm lấy nàng.

    Môi hắn tìm thấy môi nàng, hôn nàng điên cuồng mà bá đạo.

    Trái tim Hoa Trứ Vũ như ngừng đập, mọi thứ xung quanh như đóng băng, không còn tồn tại.

    Nàng không dám động đậy, thậm chí còn không dám thở, trái tim như sắp rời khỏi lồng ngực. Bị hắn ôm chặt như vậy, nàng chỉ biết để mặc hắn tàn sát đôi môi nàng.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy cả người mềm nhũn. Trái tim như thoát ra ngoài, rơi vào một khoảng không ấm áp, cứ thế mà trôi nổi, bềnh bồng phiêu đãng.

    Nụ hôn bá đạo dần dịu dàng lại, càng lúc càng dịu dàng, cuối cùng mới khẽ rời khỏi môi nàng, nhẹ nhàng như chiếc lá khô rời cành, hắn tỳ vào vai nàng nỉ non: “Bảo nhi, ta yêu ngươi.

    Nhưng ta cũng muốn vĩnh viễn không bao giờ nhớ tới ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ cảm giác được cơ thể Cơ Phượng Ly bắt đầu ngã về phía sau, nàng đưa tay ôm hắn, chỉ là hắn vẫn ngã xuống đất.

    Hắn nhìn nàng, nhìn nước mắt ướt đẫm trên gương mặt nàng, hai hàng lông mi chậm rãi khép vào, đã đi tới bước này, bọn họ không thể ở gần nhau được nữa, tất cả mọi việc, đến lúc này có thể coi như hoàn toàn chấm dứt.

    “Cơ Phượng Ly, ngươi sẽ không chết!” Nàng cúi đầu thì thầm bên tai hắn. Nhưng dường như hắn không nghe, không hiểu được----

    Trước khi lên đài giám trảm nàng đã nhận được thư của Khang, lúc đó nàng đã biết, mọi chuyện không hề giống như tưởng tượng của nàng.

    Nàng không muốn giết hắn, nàng muốn cứu hắn.

    Trước khi tới đây, ngoài bè đảng của Nhiếp tướng, nàng đã mua chuộc được hầu hết quan viên, thậm chí còn có cả ngự lâm quân.

    Nàng định để hắn giả chết, nàng định dẫn hắn ra ngoài.

    Nhưng mà.

    Trạng thái của hắn lúc này giống hệt như đã chết!

    Nàng ngước mắt nhìn lên trời, những bông tuyết bay tán loạn, chỉ một lát sau đã bao trùm lấy cơ thể hắn.

    “Hắn chết chưa?” Có người đưa tay thăm dò hơi thở của hắn, là Nhiếp tướng hay là ai khác, nàng hoàn toàn không thấy rõ.

    Hoa Trứ Vũ không hề động đậy, cũng không hề nói chuyện.

    Nàng chỉ kinh ngạc nhìn gương mặt hắn.

    Một bông tuyết rơi xuống, nàng đưa tay lau đi những bông tuyết trên gương mặt hắn. Nhưng tuyết rơi càng lúc càng nhiều, nàng lau càng lúc càng nhanh, nhưng cuối cùng, gương mặt của hắn vẫn bị màn tuyết dày đặc bao phủ. Hắn đã chết!”

    Sau đó, không biết là ai đứng phía sau nàng chậm rãi nói.

    Trời đất chứng giám!

    Hắn đã chết!

    Ba chữ này còn sắc bén hơn cả thanh đao sắc bén nhất, chỉ trong nháy mắt đã lăng trì trái tim Hoa Trứ Vũ thành nghìn mảnh.
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 124
    Máu! Máu nhiều như vậy, máu không ngừng chảy nhuốm đỏ cả trời đất. Màu đỏ kiều diễm kia khiến nàng không mở nổi mắt. Bóng dáng hắn hòa tan vào máu càng lúc càng mờ nhạt...... đến cuối cùng, đã biến mất không còn tung tích.

    Nàng đưa tay bắt lấy, nhưng thứ sót lại trong tay chỉ có những cơn gió tuyết lạnh lẽo, thê lương.

    Hoa Trứ Vũ thở dốc tỉnh lại từ trong giấc mộng, cả căn phòng tối đen, im ắng làm tiếng thở dốc của nàng càng thêm rõ ràng, nàng chợt giật mình tỉnh táo lại, nàng đã giết chết Cơ Phượng Ly!

    Nhát dao kia, nàng định đâm vào ngực hắn, sau đó sẽ phong bế huyệt đạo để hắn ngất đi. Như vậy, nàng có thể phái người giao hắn lại cho đám thuộc hạ của hắn.

    Nhưng nàng không ngờ hắn lại làm như vậy, hắn lại tóm lấy tay nàng, dùng lồng ngực đỡ trọn lấy nhát dao của nàng.

    “Hoặc là máu của ngươi nhiễm đỏ đao ta. Hoặc là máu của ta phủ đầy cây chiết phiến của ngươi!” Đây là lời thề của nàng, cuối cùng nàng đã làm được.

    Cuối cùng, máu của hắn đã thấm ướt cây đao của nàng.

    Nhưng nàng không nghĩ mình sẽ thấy đau đớn tới mức này. Vào khoảnh khắc nghe thấy ba chữ “Hắn đã chết”, nàng có thể nghe thấy tiếng trái tim vỡ vụn trong lồng ngực.

    Vào lúc đó nàng mới nhận ra, không biết từ khi nào, nàng đã yêu thương hắn.

    Yêu là cảm giác chân thật nhất, không thể lừa mình dối người.

    Nàng nhắm mắt lại, mọi chuyện trong quá khứ ùa về trước mắt.

    Trên chiến trường, nhìn từ phía xa, hắn mặc một bộ quần áo trắng đứng trên sườn núi giống như một đóa mây cao cao tại thượng giữa bầu không khí chiến tranh đầy máu tươi, lúc đó, nàng đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy dáng vẻ thản nhiên của hắn.

    Trên pháp trường, nàng còn chưa kịp nhìn rõ, hắn đã tránh được mũi thương sắc bén của nàng. Khi đó, nàng hoàn toàn chấn động trước võ công thần bí của hắn.

    Đêm yến tiệc Khang vương phủ, một khúc “Nhược Thủy” khơi dậy bao tâm tình thiếu nữ hoài xuân, khi đó, nàng chỉ biết tán thưởng tài năng tuyệt diễm của hắn.

    Lời đồn yêu nghiệt mê hoặc chủ, nàng oán hận hắn là người tàn nhẫn.

    Trong hành cung, giữa đám đông, nàng và hắn đánh đấm chân tay vô cùng sảng khoái.

    Trong suối nước nóng, quân tử đấu khẩu, nàng và hắn không phân thắng bại.

    Lúc trị thủy, nàng khâm phục tấm lòng vì nước vì dân của hắn.

    Trên chiến trường, nàng tán thưởng mưu lược của hắn.

    Nhớ lại, nàng mới nhận ra nàng đã trải cũng hắn bao nhiêu chuyện, vô tình, nàng đã để hắn chiếm lấy trái tim nàng. Mà tình cảm này, bây giờ đã bắt đầu bạo phát không thể khống chế giống như núi lửa.

    Không hề nghi ngờ, nàng hận hắn. Ngay cả trong mơ, nàng cũng nghĩ xem phải dùng cách nào lật đổ hắn.

    Hận càng sâu, vị trí của hắn trong lòng nàng cũng càng sâu, nàng luôn nhằm vào hắn, điều tra hắn, quan sát hắn, tới khi nàng còn quen thuộc với hắn hơn cả bản thân mình.

    Nàng để hắn vào lòng, lúc nào cũng khắc sâu chữ hận, nhưng nàng không biết, để một người ở trong lòng quá lâu, dù hận tới mấy, nàng cũng sẽ dần quen với sự tồn tại của hắn.

    Thói quen cũng như rễ cây, một khi đâm sâu vào lòng đất sẽ khó mà thay đổi.

    Yêu và hận là hai mặt tương phản của một tờ giấy, nhưng thật không ngờ, hận rất dễ chuyển thành yêu.

    Rốt cuộc nàng đã động lòng từ khi nào?

    Là đêm hắn thành thân cùng Cẩm Sắc, khi hắn bất ngờ hôn nàng không báo trước?

    Không phải, hình như còn sớm hơn lúc đó.

    Là sau khi nàng bị thương, hắn cấm nàng không được ăn thịt?

    Không phải, còn sớm hơn nữa.

    Khi nàng bị thương trên chiến trường, hắn bỗng nhiên xuất hiện trước mặt nàng như một lịch huyết chiến thần sao?

    Cũng không phải, hình như còn sớm hơn nữa.

    Là lúc hắn cứu nàng khỏi thành Dương Quan, lúc hắn cúi người nói với nàng: “Đưa tay cho ta.” sao?

    Cũng không phải, hình như còn sớm hơn nữa.

    Là lúc nào, nàng không phân biệt nổi. Thật ra, nàng yêu hắn từ lúc nào không còn quan trọng nữa, quan trọng là hắn không thể quay về, vĩnh viễn không thể quay về.

    Nàng cố gắng ép bản thân bình tĩnh lại, nhưng làm thế nào cũng không ngăn được trái tim run rẩy vì đau đớn, ngoài nước mắt, nàng không biết dùng lời nào để nói lên tâm trạng mình lúc này.

    Hắn đã chết, nàng lau khô nước mắt, bình tĩnh đứng dậy chỉ huy đám quan viên đã bị mua chuộc, để bọn họ giao xác hắn lại cho đám thuộc hạ kia. Tuy Nhiếp tướng có ý ngăn cản, nhưng lại bị Tam công chúa Hoàng Phủ Yên khóc lóc một phen, còn cả những dân chúng kích động dưới pháp trường, hắn đành bất đắc dĩ gật đầu.

    Bình tĩnh nhìn hắn bị mang đi, bình tĩnh về tới hoàng cung, bĩnh tĩnh nói cười với Hoàng Phủ Vô Song.

    Nhưng trong đêm tối không người, nàng lại vùi đầu vào gối, nước mắt giàn giụa, khóc tới khóe mắt cạn nước.

    Chính nàng đã nhìn thấy hắn nhắm hai mắt lại, chính nàng đã thấy hắn ngừng thở, hắn đã đi rồi, đi thật rồi.

    Đôi mắt thâm thúy của hắn, nụ cười dịu dàng của hắn, giọng nói trầm thấp, nụ hôn bá đạo, còn có cả cái ôm đầy chân tình......

    Đến lúc này, nàng không nhìn được gì nữa, nàng không nghe thấy gì nữa, không cảm nhận được gì nữa.

    Nàng ngơ ngác ôm lấy đầu gối, không ngừng suy nghĩ, chỉ cần nàng nhắm mắt lại, trong đầu nàng chỉ có hình bóng hắn.

    Đêm khóc, đêm thương tâm, đêm rất dài.

    Khi những tia nắng vụn vặt xuyên qua khung cửa sổ rơi xuống giường Hoa Trứ Vũ, nàng có cảm giác như mình đã trải qua mấy đời. Tuyết đã ngừng rơi. Ánh nắng mặt trời như nói với nàng, mây đen, sương mù đã tan hết, tất cả đã biến mất vào ngày hôm qua. Nhưng chỉ e sương mù trong lòng nàng vĩnh viễn không bao giờ tiêu tan.

    Ánh sáng mặt trời như nói với nàng, nàng không chỉ có một mình, nàng vẫn còn đứa bé của hắn.

    Nàng vuốt ve bụng mình, dù thế nào nàng cũng phải sống sót vì đứa bé, nàng phải sống sót. Đứa bé đã được hơn hai tháng, có một số việc phải điều tra càng nhanh càng tốt, nàng muốn rời khỏi hoàng cung.

    Nàng chôn dấu cảm giác đau thương vào tận sâu đáy lòng, vừa bước xuống giường đã cảm thấy đầu óc choáng váng. Nàng gọi Tiểu Thuận Tử mang canh gừng tới cho nàng. Tiểu Thuận Tử là đồ đệ nàng mới nhận. Từ khi lên chức tổng quản, có rất nhiều thái giám tới tranh nhau làm đồ đệ của nàng, còn nàng lại lựa chọn một thái giám mới tiến cung. Trong tình cảnh hiện tại, nàng không thể tùy tiện dùng bất kỳ ai.

    “Sư phụ, không phải người bị bệnh chứ, hay là mời Thái y tới bắt mạch xem sao, chỉ uống canh gừng không sao được?” Tiểu Thuận Tử không khôn ngoan, cũng không biết nói lời nịnh nọt, nhưng lại là người hết lòng làm việc vì nàng.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói: “Chúng ta thân là nô tài sao có thể làm phiền Thái y, huống chi ta cũng không bị bệnh. Ngươi lui xuống đi, ta nghỉ ngơi một chút là ổn thôi.” Nàng cuộn tròn mình trong chăn, bất chợt nhận ra có người đang kéo tay áo mình.

    “Tiểu Thuận Tử, có chuyện gì vậy?” Nàng lạnh lùng nói.

    Không có tiếng người nói, chăn trùm kín đầu bị xốc lên, mùi hương quen thuộc truyền tới. Nàng biết là Hoàng Phủ Vô Song đã đến, thân là hoàng đế, vậy là lại coi nơi ở thái giám như tẩm cung của mình tự nhiên ra ra vào vào. May mà lúc gọi Tiểu Thuận Tử vào, nàng đã mặc xong quần áo, búi tóc gọn gàng, nếu không, trông sẽ rất luộm thuộm.

    Bây giờ nàng không có tâm trạng đối phó với hắn, thậm chí còn không muốn để ý tới hắn. Dù sao, nàng cũng từng thất lễ trước mặt hắn không ít lần, nàng vẫn kiên quyết nằm trên giường, nghiêng đầu thản nhiên hỏi: “Hoàng Thượng tới làm gì?”

    Hoàng Phủ Vô Song không mặc long bào, mà mặc một bộ quần áo đơn giản, búi tóc cài trâm ngọc. Hắn ngồi xuống cạnh giường, trừng mắt nhìn nàng. “Tiểu Bảo Nhi, không có ngươi hầu hạ, trẫm thấy nhớ ngươi nên qua thăm. Vậy mà ngươi cũng không cảm động chút nào!”

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày nói: “Hoàng Thượng, hôm nay không phải ngày nô tài hầu hạ, hôm nay là Cát Tường!”

    Hoàng Phủ Vô Song cất tiếng nói: “Không được, trẫm muốn ngươi hầu hạ trẫm mỗi ngày, sau này tới thiên điện ở đi. Nếu không, trẫm sẽ tới đây ngủ.” Vừa nói, hắn vừa tháo giày trèo lên giường của nàng.

    Hoa Trứ Vũ thấy vậy vội vàng ngồi bật dậy, xỏ giày.

    Vô Song có cảm giác mất mát, cất tiếng hỏi: “Bảo nhi, nghe nói, hôm qua ở pháp trường, Cơ Phượng Ly đã hôn ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ ngẩn ra, phần ngực hơi đau, nàng vuốt phần tóc mai hơi rối, chậm rãi quay lại thản nhiên nói với Hoàng Phủ Vô Song: “Không sai, tất cả dân chúng ở Vũ đô đều biết, có lẽ bây giờ đã truyền khắp Nam triều rồi, chẳng lẽ bây giờ Hoàng Thượng mới biết sao?”

    Vô Song chăm chú quan sát Hoa Trứ Vũ: Nàng mới rời giường, vẻ mặt có phần uể oải, do vừa trùm chăn lên trán lấm tấm mồ hôi, mắt hơi sưng đỏ, chắc chắn là đã khóc, điều này càng khiến nàng có thêm mấy phần mềm mại. Gương mặt đẹp như tranh vẽ, nước da trắng sáng, vô cùng tuấn tú.

    Khó trách, trước mặt mấy vạn người ở pháp trường, Cơ Phượng Ly còn dám cả gan hôn nàng.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi đẹp như vậy, bảo sao Cơ Phượng Ly chết đến nơi còn nổi sắc tâm.” Hoàng Phủ Vô Song nắm chặt tay, oán hận nói.

    Hoa Trứ Vũ nheo mắt nói: “Hoàng Thượng, người không đi phê duyệt tấu chương sao?”

    Hoàng Phủ Vô Song cười hì hì: “Trẫm đã phê duyệt hết rồi, hôm nay tới chăm sóc Tiểu Bảo Nhi!”

    “Nô tài có gì đâu mà cần chăm sóc, người nên đi cùng với Uyển nhi của người đi!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Hoàng Phủ Vô Song bĩu môi, đang định nói tiếp thì nghe tiếng Cát Tường hô lớn: “Tam công chúa cát tường!”

    “Cát tường cái đầu ngươi, đây là phòng của tên Nguyên Bảo yêu nghiệt kia sao?” Giọng nói của Hoàng Phủ Yên truyền vào trong. Lời vừa dứt, cửa phòng liền bị đẩy ra, một bóng người thướt tha đi vào.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Hoàng Phủ Yên đột ngột dừng bước nhìn Hoàng Phủ Vô Song đang nằm trên giường Hoa Trứ Vũ, cười lạnh: “Thì ra hoàng huynh cũng ở đây, thật thuận tiện.”
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 125
    Hoàng Phủ Yên vẫn mặc một chiếc váy bông màu trắng, trên đầu cài một cây trâm ngọc màu trắng, toàn thân tỏa ra vầng sáng trắng nhàn nhạt. Nàng ta vốn có dáng vẻ dịu dàng động lòng người, kết hợp với chiếc váy dài màu trắng càng khiến người ta thương xót.

    Chỉ là hai hàng lông mày dựng ngược, hai mắt sưng đỏ, vẻ mặt giận dữ, tái nhợt không còn giọt máu, đôi mím chặt môi, hoàn toàn khác với vẻ e lệ, ngây thơ trước đây.

    Hoàng Phủ Vô Song nằm nghiêng trên giường, một tay chống cằm, lạnh lùng nheo mắt nói: “Yên nhi, muội tới đây làm gì?”

    Hoàng Phủ Yên trừng mắt, tức giận nói: “Tới đây xem người khác quyến rũ người như thế nào, hại người như thế nào!”

    Từng câu một đều nhằm về phía Hoa Trứ Vũ. Rõ ràng, lúc này nàng ta không hề để ý tới hình tượng của mình, tức giận quát ầm lên.

    Hoàng Phủ Vô Song không vui nhíu mày, ánh mắt lạnh lẽo như dao: “Yên nhi, đi ra ngoài. Muội nhìn xem mình đã thành cái dạng gì rồi? Cơ Phượng Ly là gì của muội mà muội mặc tang phục cho hắn.”

    “Muội thích, hoàng huynh, huynh không thể ở cùng chỗ với loại yêu nghiệt này, phải giết hắn càng sớm càng tốt, không nên để hắn hại nước hại dân!” Hoàng Phủ Yên cười lạnh đi về phía trước, ánh mắt sáng rực như đuốc dán lên người Hoa Trứ Vũ.

    “Làm càn!” Tiếng quát lạnh lẽo của Hoàng Phủ Vô Song truyền tới.

    Không khí lập tức trở nên nặng nề, Hoa Trứ Vũ nhìn lại, chỉ thấy toàn thân Hoàng Phủ Vô Song tỏa ra sự tức giận, âm u.

    Hoàng Phủ Yên bị Hoàng Phủ Vô Song dọa cho đứng sững tại chỗ, sắc mặt tái nhợt như tuyết.

    “Hoàng huynh ••••• huynh ••••• bao che cho hắn.” Hoàng Phủ Yên ôm mặt chạy ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ đứng bên cửa sổ, yên lặng nhìn khoảng sân đầy tuyết. Nghe thấy tiếng bước chân của Hoàng Phủ Vô Song, nàng chỉ thản nhiên nói: “Hoàng Thượng, kết quả như vậy, ngài đã thấy hài lòng chưa?”

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi đang nói gì vậy?” Hoàng Phủ Vô Song cười vô hại.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thẳng vào mắt Hoàng Phủ Vô Song, chậm rãi nói. “Ngài cố ý để ta làm quan giám trảm Cơ Phượng Ly, ngài cố ý để ta trở thành cái bia cho mọi người công kích, vì sao vậy?”

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, u oán nhìn nàng. “Tiểu Bảo Nhi, ngươi nghĩ gì vậy? Thật ra trẫm không có ý gì khác, trẫm chỉ không muốn ngươi rời xa trẫm. Trẫm muốn mọi người trở mặt với người để ngươi chỉ có thể đứng bên cạnh trẫm, làm tổng quản cho trẫm cả đời.”

    Làm tổng quản cho hắn cả đời?

    Hoa Trứ Vũ nhắm mắt lại không nói gì, trong lòng chỉ cảm thấy lo lắng, sau một hồi im lặng, nàng mở mắt ra, nàng nhìn thấy hắn lẳng lặng chống tay nằm nghiêng trên giường bình tĩnh nhìn nàng, dàng vẻ hồn nhiên không chút tà niệm, rung động lòng người.

    Hoàng Phủ Vô Song như vậy luôn khiến người khác mềm lòng. Nhưng Hoa Trứ Vũ cũng hiểu, người này không hề đơn giản như vẻ bề ngoài. Chỉ e thủ đoạn của hắn còn cao thâm hơn so với tưởng tượng của nàng. Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, tuy bên ngoài tuyết đã ngừng rơi, nhưng gió vẫn lạnh thấu xương, nàng đứng dựa bên cửa sổ, sự hốt hoảng, bi thương trong lòng cuồn cuộn không dứt.

    “Tiểu Bảo Nhi •••••” Hoàng Phủ Vô Song kéo dài giọng.

    “Ừm?” Hoa Trứ Vũ vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Đồng ý với ta được không?” Giọng nói Hoàng Phủ Vô Song từ phía sau truyền tới.

    “Đồng ý chuyện gì?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.

    “Làm tổng quản của ta cả đời.” Hoàng Phủ Vô Song nhướn mày nhìn Hoa Trứ Vũ. Giống như nhìn thấu cả con người nàng, thấu cả lục phủ ngũ tạng của nàng.

    Hoa Trứ Vũ mím môi không nói.

    “Được không?” Hoàng Phủ Vô Song tiếp tục hỏi, giọng nói trầm thấp, mang theo chút nỉ non như cầu khẩn.

    “Hoàng Thượng bảo nô tài làm cái gì, nô tài sẽ làm cái đó.” Hoa Trứ Vũ trầm tĩnh nói.

    “Lúc nào ngươi lại biết nghe lời như vậy.” Vô Song ngồi dậy rời khỏi giường, thong thả đi đến bên cạnh nàng, chậm rãi hỏi.

    Hoa Trứ Vũ vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh nắng chiếu xuống mái hiên Hoàng cung, phản chiếu ánh sáng màu trắng lấp lánh.

    Có một tiểu thái giám đang quét tuyết trong sân, một cây mai đang nở hoa, cảnh vậy có phần giống trước đây, lại cũng có phần không giống. Chẳng qua, tâm trạng của người ngắm cảnh đang biến động, nên cảnh đẹp cũng nhuốm mùi đau thương.

    Chỉ là sự đau thương này không được phép kéo dài.

    Hoa Trứ Vũ run rẩy khép hờ hai mắt, khi mở ra lần nữa, gương mặt có thêm vài phần ý nhị, ánh mắt điềm tĩnh mà lấp lánh như một viên ngọc đã trải qua sự mài dũa của thời gian. Những tỳ vết ảm đạm trên đó giờ chỉ còn vẻ sáng bóng, vững chắc.

    Nàng vuốt một bên tóc, quay lại tươi cười. “Hoàng Thượng, có khi nào nô tài không nghe lời của Hoàng Thượng đâu, nô tài thay đồ rồi hầu hạ Hoàng Thượng tới Cần Chính Điện.”

    “Được! Vậy coi như ngươi đã đồng ý với trẫm!” Ánh mắt Hoàng Phủ Vô Song rực sáng, hắn tựa vào cửa nhìn Hoa Trứ Vũ rửa mặt, chải đầu.

    Thu xếp xong xuôi, Hoa Trứ Vũ đi theo Hoàng Phủ Vô Song ra ngoài.

    Trong cung vẫn còn lưu lại những chiếc đèn lồng đỏ mang theo không khí giao thừa vui vẻ, chẳng qua, trên từng chiếc đèn lồng đã phủ thêm một lớp tuyết mỏng, mang theo vẻ thê lương. Trên đường đi, Hoa Trứ Vũ có thể nhận ra ánh mắt các cung nữ, thái giám nhìn nàng hoàn toàn khác so với trước đây. Nàng biết, nụ hôn trên pháp trường đêm qua, sức ảnh hưởng của nó còn lớn hơn cả tin tức Cơ Phượng Ly bị xử lăng trì.

    Lúc này, tất cả dân chúng Vũ đô đều nghĩ nàng là người đoạn tụ. Bây giờ, nàng lại ở cùng một chỗ với Hoàng Phủ Vô Song, cộng thêm lời đồn yêu nghiệt mê hoặc chủ trước đây, chỉ e trong số mười người sẽ có tới chín nghĩ nàng và Hoàng Phủ Vô Song có quan hệ mập mờ.

    Người đời phỉ bang nàng, nàng chỉ có thể cười trừ.

    Hoàng Phủ Vô Song không tới Cần Chính Điện, mà dẫn Hoa Trứ Vũ tới ngự hoa viên.

    Sau mấy ngày tuyết rơi, hoa mai trong ngự hoa viên đang nở rộ, còn chưa bước vào trong đã ngửi thấy mùi hương thơm mát, quanh quẩn như giấc mộng. Càng gần càng thấm vào ruột gan. Tuyết vẫn đọng rất dày, còn có không ít dấu chân các kiểu, có thể thấy không ít người đã tới đây thưởng mai. Trong ngự hoa viên lúc này chỉ có nàng và Hoàng Phủ Vô Song, cùng với tiếng bước chân vang vọng trên nền tuyết của hai người.

    Đi thêm một lát là tới Mai Lâm, mật độ hoa mai dày hơn, có cả tuyết đọng trên từng đóa hoa lấp lánh mang theo hương thơm tươi mát.

    Mơ hồ nhớ lại, ngày Bắc chinh thắng lợi quay về, hắn mặc áo khoác lông cừu màu trắng, cưỡi ngựa chạy qua cây cầu đầy hoa, cả một rừng mai kiêu ngạo phía sau tôn lên dáng vẻ tuấn mỹ như thiên thần của hắn, nay những đóa mai đã nở rộ, chỉ có bóng người mặc áo lông cừu trắng kia không còn xuất hiện nữa.

    Trên một sườn đá nằm nghiêng, có một cây mai đang nở hoa vô cùng xinh đẹp.

    Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi đi qua đó hái một cành mai bỏ vào tay Hoa Trứ Vũ, Hoa Trứ Vũ vội vàng đưa tay nhận lấy. Hắn đi quanh cây mai kia hái được không dưới mười cành, những cành hoa kiều diễm sơ tà.

    “Tiểu Bảo Nhi, lát nữa cắm vào bình hoa, cả căn phòng sẽ tràn ngập hương thơm.” Hoàng Phủ Vô Song bẻ một cành hoa mai cuối cùng, cười nói.

    “Tuân mệnh Hoàng thượng, để lát nữa Tiểu Bảo Nhi sẽ mang nó tới Cần Chính Điện!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Hoàng Phủ Vô Song thở dài. “Tiểu Bảo Nhi, trẫm muốn để ở phòng ngươi.”

    Sao Hoa Trứ Vũ không biết, chỉ là nàng không muốn nhận lấy cành mai kiều diễm này thôi.

    “Hoàng Thượng, loài hoa ngông cuồng cao ngạo này nên đặt trong thư phòng Hoàng Thượng mới đúng.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn Hoa Trứ Vũ, ánh mắt thâm sâu không thấy đáy, khi nhìn Hoa Trứ Vũ, còn nhìn thấy cả cành mai thanh cao phía sau nàng.

    “Ngông cuồng cao ngạo, còn có chút tà khí!” Ánh mắt của hắn đột nhiên hòa dịu đi nhiều. “Trẫm thấy rất giống ngươi.”

    Hoa Trứ Vũ ngây người.

    Trên chiến trường, quả thật nàng đã sống đúng như cái tên Doanh Sơ Tà. Nhưng ở trong thâm cung, nàng chưa hề lộ tới nửa điểm ngông cuồng, vì sao Hoàng Phủ Vô Song lại nói nàng giống Doanh Sơ Tà, hay là hắn cũng đã biết nàng chính là Doanh Sơ Tà?

    Hoa Trứ Vũ có cảm giác càng lúc mình càng không hiểu rõ ván cờ này. Nhưng dù không hiểu rõ, dù nàng chỉ là một quân tốt, sau khi qua sông sẽ có ngày trở thành tướng quân.

    “Nếu Hoàng Thượng đã muốn thì Tiểu Bảo Nhi nhận vậy.” Hoa Trứ Vũ yếu ớt cười, khi cầm lấy cành hoa, nàng chỉ cảm thấy một mùi hương băng thanh ngọc khiết thấm vào ruột gan.

    “Hoàng Thượng.” Cát Tường đi tới truyền tin tức.

    “Chuyện gì.” Hoàng Phủ Vô Song nghiêm giọng nói.

    “Các đại thần đang tụ tập ở Cần Chính điện, muốn dâng bản tấu.” Cát Tường bẩm báo.

    Hoàng Phủ Vô Song hừ lạnh. “Mấy lão thất phu này, trẫm muốn nghỉ ngơi một chút cũng không được.” Hắn phủi ống tay áo dính tuyết, dẫn đầu bước ra ngoài.

    Cát Tường và Hoa Trứ Vũ theo sau. Trên đường ra ngự hoa viên liền thấy một tiểu cung nữ vội vàng chạy tới, trời vẫn còn lạnh mà mồ hôi thấm ướt trán.

    “Hoàng Thượng, cuối cùng nô tỳ cũng tìm được Hoàng Thượng rồi!” Tiểu cung nữ chạy tới trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, quỳ rạp xuống đất.

    “Chuyện gì, đứng lên nói!” Hoàng Phủ Vô Song trầm giọng hỏi.

    Tiểu cung nữ đứng dậy, thở hổn hển nói: “Bẩm Hoàng Thượng, nô tỳ là Thúy Châu ở Phượng Tê Cung, sáng nay khi Ôn tiểu thư thức dậy bắt đầu ho khan, hình như mắc bệnh rồi.”

    “Đã truyền Thái y chưa?” Hoàng Phủ Vô Song trầm giọng hỏi.

    Thúy Châu lắc đầu. “Vẫn chưa!”

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn Hoa Trứ Vũ nói: “Tiểu Bảo Nhi, trẫm tới Cần Chính Điện trước, ngươi phái người đi truyền Thái y, lát nữa trẫm sẽ qua đó. À......” Khi nhìn thấy cành mai đỏ trong tay nàng, hắn liền nói. “Tiểu Bảo Nhi, đem hoa này tới chỗ Uyển nhi, nói là trẫm ban thưởng!”

    Hoa Trứ Vũ gật đầu, Hoàng Phủ Vô Song liền vội vàng rời đi.

    Hoa Trứ Vũ sai một tiểu thái giám đi mời Thái y, còn mình theo chân Thúy Châu tới Phượng Tê Cung. Tuyết vẫn phủ đầy trên con đường vào Phượng Tê Cung, Ôn Uyển thích múa trên tuyết, do đó đã lệnh cho mọi người không được quét dọn.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Thúy Châu vào chính sảnh, Thúy Châu vào trong hậu đường hồi bẩm, nàng đứng chờ bên ngoài. Nô tài ở Phượng Tê Cung nhiều như mây, vô cùng náo nhiệt. Nhưng hôm nay lại có phần thanh tĩnh, các cung nữ qua lại đều cẩn thận nín thở, dường như họ rất sợ làm ảnh hưởng tới bệnh tình của Ôn Uyển.

    Ôn Uyển bị bệnh, chẳng lẽ nàng không bị bệnh sao?

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười khổ, chén canh gừng buổi sáng dường như đã hết tác dụng, nàng bắt đầu cảm thấy choáng váng. Nhưng, nàng biết lúc này mình không được phép ngã bệnh, nàng phải kiên trì vượt qua.

    Rèm cửa dao động, Ôn Uyển được một tiểu cung nữ dìu ra. Cung trang màu xanh nhạt, mái tóc vấn cao, vẻ mặt có phần tiều tụy, xem ra đúng là bị bệnh.

    Nàng nhìn thấy Hoa Trứ Vũ đang đứng trong phòng liền chậm rãi bỏ cánh tay đang bám vào cung nữ kia, đi về phía trước. Đến khi đứng cách Hoa Trứ Vũ ba bước mới dừng lại.

    “Hoàng Thượng ban thưởng!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Ôn Uyển và các cung nữ quỳ xuống cảm tạ.

    “Ôn cô nương, Hoàng Thượng biết cô mang bệnh nặng, vô cùng lo lắng, nhưng người còn có quốc sự bận rộn không thể tới chỗ cô nương, đây là cành mai đỏ Hoàng Thượng tự tay hái ban cho ôn cô nương!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói, tiểu thái giám đứng sau trình mai đỏ lên. Một cung nữ tới tiếp nhận, mang tới trước mặt Ôn Uyển.

    Ôn Uyển nhận lấy, nhìn lướt qua rồi lệnh cho một cung nữ cắm vào chiếc bình hoa trên bàn.

    “Các ngươi lui hết ta, ta có chuyện muốn nói với Bảo công công.” Ôn Uyển nhìn Hoa Trứ Vũ, thản nhiên ra lệnh.

    Các cung nữ trong Phượng Tê Cung lui hết ra ngoài, chỉ còn lại hai người Hoa Trứ Vũ và Ôn Uyển đứng đối diện với nhau. Không khí trong phòng như đặc lại, vô cùng căng thẳng.

    Ôn Uyển mím chặt môi, không nói gì đã giương tay đánh về phía Hoa Trứ Vũ.

    Một bàn tay này như mang theo tất cả sức mạnh của nàng ta, cực mạnh, cực ngoan độc.

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nhìn nàng ta, môi khẽ nhếch lên thành nụ cười mỉa mai. Lúc bàn tay Ôn Uyển sắp chạm tới mặt nàng, nàng đột ngột nắm chặt lấy cổ tay Ôn Uyển. Trong mắt toát lên vẻ lạnh lùng, sắc bén như một thanh bảo kiếm mới xuất vỏ.

    Nàng nhìn vào mắt Ôn Uyển, cất tiếng cười lạnh lùng, rồi đột ngột đưa tay điểm huyệt đạo trên vai Ôn Uyển. Huyệt đạo này không cướp đi tính mạng của con người, cũng không gây đau đớn, nhưng lại khiến người ta thấy khó chịu vô cùng. Khi còn ở trong quân doanh, mỗi lần bắt tù binh tra hỏi, bọn họ vẫn thường dùng chiêu này.

    Trong khoảnh khắc, Ôn Uyển trở nên kích động nhưng không thể làm gì được nữa.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi ngồi xuống ghế, lạnh lùng nhìn dáng vẻ quẫn bách của nàng ta.

    “Ngươi...... Ngươi...... Tên yêu nghiệt này, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!” Ôn Uyển lạnh lùng nhìn Hoa Trứ Vũ. “Ngươi...... Ngươi đã làm gì ta? Ngươi......” Ôn Uyển vẫn còn lý trí không gọi cung nữ vào trong, nàng ta tự biết không thể cho người khác nhìn thấy dáng vẻ quẫn bách của nàng lúc này.

    Hoa Trứ Vũ đứng dậy đi tới trước mặt Ôn Uyển, nhấn mạnh từng chữ: “Ta cũng sẽ không bỏ qua cho cô! Cái này xem như là cảnh cáo ta tặng cho cô, sau này, cô không cần phải đóng kịch nữa!” Nói xong, nàng dùng tay giải huyệt đạo của nàng ta, xoay người rời đi.

    Ôn Uyển ngã xuống đất, sức lực như bị rút cạn, cảm thấy vô cùng khó chịu.

    “Hoàng Thượng giá lâm!” Giọng hô cao vút của Cát Tường truyền tới, những thái giám, cung nữ đứng ngoài vội vàng quỳ xuống tiếp giá.

    Cửa phòng vừa mở, Hoàng Phủ Vô Song đã lập tức đi vào, Hoa Trứ Vũ chỉ đành cúi người thi lễ, lui qua một bên.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn thấy cảnh này, vẻ mặt nghiêm trọng hỏi: “Uyển nhi, nàng làm sao vậy?”

    Ôn Uyển phủi ống tay áo, chậm rãi đứng dậy. Hoàng Phủ Vô Song vội vàng đi tới đỡ nàng ta lên.

    “Hoàng Thượng, vừa rồi, Bảo công công đã bắt nạt Uyển nhi.” Ôn Uyển hai mắt đẫm lệ, oan ức nói.

    “Tiểu Bảo Nhi bắt nạt nàng như thế nào, nàng nói một câu, trẫm sẽ trút giận thay nàng!” Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, cất giọng dịu dàng nói với Ôn Uyển.

    “Hắn......” Ôn Uyển nghẹn lời, trên người nàng không có vết thương, cũng không có cảm giác đau, nếu nói ra chỉ e Hoàng Phủ Vô Song sẽ không tin, đành phải chậm rãi nói. “Uyển nhi nói đùa thôi, Hoàng Thượng đừng tin là thật, Bảo công công sao có thể bắt nạt Uyển nhi được. Chẳng qua Uyển nhi thấy hơi váng đầu, lại nhận được gốc mai đỏ Hoàng Thượng ban tặng nên xúc động tìm lọ để cắm, ai ngờ hai chân lại mềm nhũn ngã xuống đất. Nhưng dù gì, Bảo công công hiện giờ là tổng quản nhất phẩm, hắn muốn bắt nạt Uyển nhi, Uyển nhi cũng không có cách nào.”

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, nhướn mày cười nói: “Ngay cả Uyển nhi cũng hâm hộ một tiểu thái giám như Tiểu Bảo Nhi sao? Vậy Uyển nhi dưỡng bệnh cho tốt, chờ nàng hết bệnh rồi, trẫm sẽ phong nàng làm Hoàng Quý Phi được không? Đến lúc đó, nàng cũng là nhất phẩm.”

    “Hoàng Thượng nói thật sao?” Ôn Uyển dịu dàng nói. “Vậy Uyển nhi sẽ nhanh chóng khỏi bệnh, chẳng qua thiếp nghĩ đã từng một thời quen biết với Cơ Phượng Ly nên mới xuất cung đưa tiễn hắn, ai ngờ lại bị trúng phong hàn.”

    Hoàng Phủ Vô Song ôm Ôn Uyển vào phòng trong, đặt nàng ta lên giường, thấp giọng nói: “Uyển nhi dưỡng bệnh cho tốt.” Sau đó bước ra ngoài nhìn Hoa Trứ Vũ. “Thái y đã tới chưa?”

    Hoa Trứ Vũ đang định trả lời, chợt nghe thấy ngoài cửa có tiếng thái giám bẩm báo: “Bẩm Hoàng Thượng, Diệp Thái y tới!”

    “Để ông ta vào đi!” Hoàng Phủ Vô Song trầm giọng nói.

    Cửa phòng mở ra, một tiểu thái giám dẫn một lão ngự y vào trong.

    Ông ta đã rất già, lưng hơi còng, nếp nhăn phủ đầy mặt, ánh mắt hơi nheo lại, cũng không còn tinh anh.

    Hoa Trứ Vũ giật mình, không ngờ trong hoàng cung vẫn còn một Thái y cao tuổi như vậy, chắc chắn y thuật của Thái y này rất cao, nếu không đã sớm được xuất cung.
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 126
    Diệp thái y còng lưng, cúi đầu đi tới, vào bước vào cửa liền ngước mắt thản nhiên nhìn lướt qua Hoa Trứ Vũ, ánh mắt chất phác mà lạnh lùng. Nhìn ở khoảng cách gần, quả thực ông đã rất già, từng nếp nhăn trên mặt như dấu vân thể hiện số năm của cây cối, ghi lại những năm tháng tang thương. Khi nhìn thấy ông ta, Hoa Trứ Vũ chợt nhớ tới A Quý bên cạnh Dung Lạc, hình như ông ta cũng già như vậy.

    Diệp thái y chậm rãi bước vào phòng, không kiêu ngạo không siểm nịnh thi lễ với Hoàng Phủ Vô Song, giọng nói già nua khàn khàn vang lên: “Lão thần bái kiến Hoàng Thượng!”

    Trong hoàng cung hỗn loạn, dù là thái giám hay cung nữ, ai nấy đều vô cùng lanh lợi, hiếm thấy ai hờ hững như ông ta. Có lẽ, do tuổi đã cao, cũng là một người nhìn rõ sự đời.

    Hoàng Phủ Vô Song gật đầu nói: “Diệp thái y mau đứng lên, mau giúp trẫm xem bệnh cho Uyển nhi. Người đâu, bày chỗ!”

    Có tiểu cung nữ di chuyển một chiếc ghế tới bên cạnh giường, còn có tiểu cung nữ đặt khăn gấm lên cổ tay Ôn Uyển, Diệp thái y bắt đầu bắt mạch qua chiếc khăn gấm kia. Chỉ một lát sau, ông buông cổ tay Ôn Uyển ra, nói: “Bẩm Hoàng Thượng, Ôn cô nương không có gì đáng ngại, chỉ là nhiễm chút phong hàn, lão thần kê mấy bị thuốc, uống vài hôm là khỏi.”

    Hoàng Phủ Vô Song mặt mày hớn hở, dịu dàng nói với Ôn Uyển: “Uyển nhi, nàng uống thuốc cho tốt, đợi nàng khỏi bệnh rồi trẫm sẽ tiến hành đại điện phong Phi cho nàng.”

    Ôn Uyển nằm nghiêng trên giường, gương mặt tái nhợt lộ ra ý cười xinh đẹp như hoa: “Uyển nhi đa tạ Hoàng Thượng!”

    Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười vỗ vỗ bàn tay Ôn Uyển, rồi sai thêm mấy tiểu cung nữ tới hầu hạ.

    “Hoàng Thượng, lão thần cáo lui!” Diệp thái y chậm rãi nói.

    Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười: “Được!”

    Diệp thái y mang túi thuốc chậm rãi lui ra ngoài. Hoa Trứ Vũ vẫn đang đứng trước cửa phòng, lúc Diệp thái y đi ngang qua người nàng lại bất chợt ngước mắt nhìn lên, chậm rãi nói: “Vị này chính là tân tổng quản của Hoàng Thượng, Bảo công công sao?”

    Hoa Trứ Vũ không ngờ lão thái y lại có hứng thú với mình, khẽ cười: “Đúng là tại hạ.”

    “Sắc mặt Bảo công công không được tốt lắm, có khi nào cũng trúng phong hàn không. Lão thần đã đến đây, hay là Bảo công công cũng bắt mạch xem bệnh đi!” Diệp thái y chậm rãi nói.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, đừng nghĩ lão thái y này tuổi già sức yếu, ánh mắt nhìn qua có vẻ hiền hòa nhưng lại vô cùng sắc bén, chỉ mới nhìn qua đã biết nàng không khỏe. Thầy thuốc quả nhiên khác với người thường, nhưng vạn lần không thể để ông ta bắt mạch cho nàng.

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười đối đáp: “Đa tạ ý tốt của Diệp thái y, nhưng chắc ngài nhìn lầm rồi, ta không thấy có chỗ nào không thoải mái. Do tẩm cung của Ôn tiểu thư quá ấm áp, nên ta thấy hơi nóng mà thôi.”

    “Tiểu Bảo Nhi, để Diệp thái y xem qua đi, trẫm cũng thấy sắc mặt của ngươi không tốt lắm!” Hoàng Phủ Vô Song buông Ôn Uyển ra, đi tới phía này.

    “Hoàng Thượng, nô tài rất tốt! Nếu không tin, Hoàng Thượng có thể nhìn này, trên trán nô tài vẫn còn ướt mồ hôi! Nóng thật đấy!” Hoa Trứ Vũ âm thầm vận khí, trên trán lấm tấm mấy giọt mồ hôi.

    Hoàng Phủ Vô Song đi tới trước mặt Hoa Trứ Vũ, đưa tay vén tóc mái lòa xòa trước trán, thăm dò nhiệt độ của nàng.

    Hoa Trứ Vũ theo bản năng muốn đẩy tay Hoàng Phủ Vô Song ra, nhưng nàng vẫn cố nín nhịn. Cảm giác được sự tiếp xúc ấm áp từ lòng bàn tay Hoàng Phủ Vô Song, còn nghe thấy tiếng cười của hắn: “Quả nhiên là có mồ hôi, đúng là bị nóng rồi, trẫm còn tưởng Tiểu Bảo Nhi sợ mắc bệnh thì phải uống thuốc! Nếu đã vậy, Tiểu Bảo Nhi ra ngoài điện chờ đi.”

    “Vâng!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Diệp thái y nhìn Hoa Trứ Vũ, tuy ánh mắt rất hờ hững nhưng Hoa Trứ Vũ lại có cảm giác bị người nhìn thấu. Nàng hít sâu một hơi nhìn lại Diệp thái y thì thấy ông ta đã rũ mắt xuống, nói với Hoàng Phủ Vô Song: “Hoàng Thượng, nếu Bảo công công không muốn xem bệnh, vậy lão thần xin cáo lui!”

    Diệp Thái y nói xong, còng lưng bước ra khỏi phòng.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Diệp thái y rời đi mà thở phào nhẹ nhõm. Vừa rồi thật là nguy hiểm, nếu mình không chảy mồ hôi, e là Hoàng Phủ Vô Song sẽ ép buộc để Diệp thái y bắt mạch cho nàng.

    Diệp thái y này đúng là một người có y thuật cao mình, sau này, tránh xa ông ta được chút nào hay chút đó.


    Đêm đen như mực, chỉ nghe thấy tiếng nước chảy nhỏ giọt. Trên trời chỉ có mấy ngôi sao ảm đảm, mờ nhạt. Hoa Trứ Vũ nhân lúc bóng đêm, bỏ lại mấy người theo dõi lại phía sau, trèo tường vào trong một căn nhà yên tĩnh.

    Bình không có ở đây, Khang đi Tây Cương vẫn chưa về, trong phòng không có ai. Hoa Trứ Vũ thắp nến lên, đừng chờ bên cửa sổ. Từ sau khi nhận được bức thư Khang gửi về từ Tây Cương, nàng có thể xác nhận phụ thân vẫn còn sống, nhưng nàng lại không biết ông đang lẩn trốn ở đâu, rốt cuộc, ông muốn làm chuyện gì đây! Có một số việc, nàng không nghĩ ra, nhưng ngay cả như vậy, có một số việc nàng vẫn phải làm.

    Khi Thái đẩy cửa phòng ra đã nhìn thấy Hoa Trứ Vũ đứng yên lặng bên cửa sổ. Ánh nến mờ nhạt chỉ đủ để hắn nhìn thấy một bên mặt của Hoa Trứ Vũ, hiền hòa mà kiên cường.

    “Ngươi đã trở về!” Nghe thấy tiếng mở cửa phòng, Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.
    “Ừm!” Thái nhẹ nhàng đáp lời, cởi chiếc áo lông cừu trên người xuống, vứt vào tủ quần áo.

    “Thái, ngươi còn nhớ không? Có một lần chúng ta đại chiến với Tây Lương, bị Tây Lương mai phục, bị thương ở đùi, ngựa thì chết, là ngươi cứu ta, cõng ta chạy khỏi chiến trường, cũng vì thế, trên người mới bị hơn mười vết thương rất nặng.” Hoa Trứ Vũ khẽ, trong giọng nói có mấy phần thê lương. Trong số bốn thân vệ, Thái là người có vóc dáng yếu ớt nhất, sở trường của hắn là ám khí. Nhưng lần đó, hắn đã cõng nàng đi suốt hơn hai mươi dặm đường.

    Giọng nói của Hoa Trứ Vũ khiến Thái hơi ngừng lại, hắn biết, Tướng quân sẽ không vô duyên vô cớ nhắc lại chuyện này. Hơn nữa, nàng cũng chưa bao giờ dùng giọng điệu khổ sở này để nói chuyện trước mặt bọn họ.

    “Thuộc hạ nhớ chứ! Thuộc hạ vẫn còn nhớ, có một lần thuộc hạ bị quân địch bắt làm tù binh, Tướng quân đã dẫn theo Cô Nhi quân, một mình liều chết cứu Thái trở về.” Thái trầm giọng nói, cả trận chiến chỉ nói ngắn gọn trong vài ba câu. Nhưng sự nguy hiểm, khốc liệt ngày hôm đó, đến chết hắn cũng không thể quên. Cũng từ khi đó, hắn đã âm thâm đặt lời thề, cả đời này, mạng của hắn là của Tướng quân. Cả đời này, hắn sẽ vĩnh viễn làm thuộc hạ của Tướng quân.

    “Thái, mấy người chúng ta lớn lên cũng nhau, cùng nhau luyện võ, cùng nhau lên chiến trường. Chúng ta đã cùng nhau trải qua bao nhiêu lần sinh tử? ta không đếm nổi, nhưng nếu ngay cả những huynh đệ vào sinh ra tử cũng không thể tin tưởng lẫn nhau, thì sau này ta còn tin ai được nữa đây?” Nàng cảm thấy cả thể xác và tinh thần lúc này đều vô cùng mệt mỏi.

    “Tướng quân......” Trong mắt Thái hiện lên vẻ đau xót.

    “Ta biết, tính mạng của các ngươi đều do Hầu gia cứu về, các ngươi nguyện trung thành với ông ấy, ta cũng không thể nói gì hơn. Nhưng ngươi cũng biết, ông ấy muốn làm gì, đúng không?” Hoa Trứ Vũ lạnh giọng nói. “Thái à, ngươi còn muốn đi chung một con đường với ta không?”

    Nàng đột nhiên xoay người, trầm giọng hỏi.

    Ánh nến rạng rỡ chiếu sáng một bóng người phiêu dật. Nàng lạnh lùng nhìn hắn mỉm cười, vô cùng kiêu căng, cao ngạo. Dường như trong trời đất rộng lớn này, chỉ có một mình nàng cô độc.

    Nếu phải lựa chọn, hắn nguyện ý lựa chọn người trước mắt, sống vì nàng, chết cũng vì nàng.

    Thái chậm rãi quỳ xuống: “Thuộc hạ nguyện ý. Ngày đó, chúng ta đều nghĩ Tướng quân đã chết, mà Hầu gia lại là ân nhân cứu mạng của Thái, lúc ấy ta đã nghĩ, nếu không thể trung thành Tướng quân, vậy hãy dốc sức trung thành với Hầu gia. Bây giờ Thái đã làm rất nhiều chuyện cho Hầu gia, còn giờ, Thái chỉ muốn một lòng đi theo Tướng quân.”

    Hoa Trứ Vũ thở dài một hơi đi tới trước mặt Thái, một tay vô vai hắn, một tay kéo hắn đứng dậy. “Được rồi, Thái! Ngươi mau đứng lên đi!”

    Nàng chậm rãi đi về phía bàn, ngồi xuống hỏi: “Thái, chỉ dựa vào việc hôm nay ngươi lựa chọn ta, ta sẽ tin tưởng ngươi cả đời này!”
    “Thái tuyệt đối không bao giờ phản bội Tướng quân.” Thái trầm giọng nói.
    “Vậy ngươi có thể nói cho ta biết, Hầu gia hiện đang ở đâu? Rốt cuộc ông ấy đang muốn làm gì?” Hoa Trứ Vũ nheo mắt hỏi.
    Thái khó xử quỳ xuống đất: “Hầu gia ở đâu hay muốn làm gì, Thái không biết. Nhưng Tướng quân, từ nay về sau Thái chỉ làm việc cho Tướng quân, nhưng, Thái cũng không thể phản bội Hầu gia. Có nhữn chuyện Thái không thể nói. Mong Tướng quân tha lỗi!”

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười, nàng đã đoán ra Thái sẽ nói như vậy, dù sao phụ thân cũng từng là ân nhân cứu mạng của hắn. “Đứng lên đi, ta không trách ngươi.”

    “Tướng quân, phía An......” Thái đột nhiên hỏi.

    “Vẫn còn ở trong hoàng cung, chắc việc hắn làm rất quan trọng, nếu ta tới tìm hắn chính là hại hắn. Cho nên, chuyện Hầu gia còn sống, tạm thời đừng nói với những người khác!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Hai mắt Thái đỏ ửng, khẽ nói: “Thuộc hạ biết.”

    “Lần này ngươi tới Bắc cương, binh sĩ mang theo chắc hẳn không phải binh mã của Dực vương, mà là đội binh mã riêng của Hầu gia, phải không?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.

    Thái gật đầu nói: “Quả thật Thái có tới Đông Chiếu mượn binh, nhưng không mượn được. Binh mã tới Bắc cương lần này đúng là binh sĩ riêng của Hầu gia. Nói là mượn binh của Đông Chiếu cũng tránh để Tướng quân nghi ngờ Hầu gia!”

    “Binh mã của Vương Dục thì sao? Bọn họ có ý định Nam chinh không?” Hoa Trứ Vũ hỏi.

    “Biết Cơ Phượng Ly bị lăng trì, ngay đêm đó, Vương Dục đã dẫn binh Nam chinh, bị chúng ta ngăn cản, sau đó, nếu không phải Bắc Triều có biến, Vương Dục dẫn quân quay về Bắc cương, có lẽ trận chiến này chưa thể kết thúc!” Thái chậm rãi nói.

    “Bắc Triều có biến thật sao?” Hoa Trứ Vũ kinh ngạc hỏi.

    “Thuộc hạ nghe thám tử hồi báo như vậy!” Thái thấp giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ đứng dậy, thong thả bước đi trong phòng. Trong lòng cảm thấy hoang mang.

    “Tướng quân làm sao vậy?” Thái nhíu mày hỏi. “Sắc mặt Tướng quân rất không tốt. Nhất định hôm nay phải để Thái xem qua!”
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 127
    Hoa Trứ Vũ cúi đầu trầm ngâm, năm đó trên chiến trường, nàng từng bị thương nhiều lần nhưng đều là vết thương ngoài da, Thái chưa từng bắt mạch cho nàng bao giờ. Nhưng hiện tại, nàng đang ở trong trạng thái vô cùng nguy hiểm, e ngoài Thái ra nàng không thể tin tưởng một đại phu nào khác. Nàng chậm rãi vén tay áo lên, cổ tay trắng ngần như tuyết lộ ra dưới ánh nến.

    Ánh mắt Thái bỗng trở nên u ám, hắn cúi đầu đặt ngón tay lên cổ tay Hoa Trứ Vũ, tập trung bắt mạch. Cách một lớp lụa rất mỏng, Hoa Trứ Vũ vẫn cảm giác được nhiệt độ từ ngón tay hắn, đại phu là những người chỉ cần mấp máy vài đầu ngón tay đã có thể phát hiện ra toàn bộ tình trạng sức khỏe của nàng, y thuật là thứ kỳ diệu khiến người ta sợ hãi.

    Chỉ một lát sau, vẻ mặt Thái hơi biến đổi, nhưng rất nhanh lại chuyển thành bình thường, cuối cùng chỉ hơi nhíu mày, tỏ vẻ nghiêm trọng. Cuối cùng, hắn thu tay lại, ngồi dựa vào ghế.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Thái có thể bình tĩnh như vậy, đột nhiên đối mặt với một nam nhân mang thai, nếu là nàng, chắc đã sớm kinh ngạc nhảy dựng lên.

    “Quả nhiên Thái đoán không sai, Tướng quân...... là nữ nhân!” Thái trầm mặc hồi lâu mới khó nhọc nói ra mấy chữ.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc. “Ngươi đoán ta là nữ nhân, bắt đầu từ lúc nào vậy?” Lúc trước, khi ở trên chiến trường nàng thường mang theo mặt nạ màu bạc, không để người khác nhận ra nàng là nữ nhân. Tuy nàng biết Thái rất cẩn thận, tỉ mỉ, nhưng ngay cả Đan Hoằng còn chưa bao giờ nghi ngờ, sao hắn lại nhận ra?

    “Chính là lần ta băng bó vết thương cho người! Ta còn nghĩ mình đoán sai, làm gì có nữ nhân nào anh dũng như vậy!” Thái ngước mắt nhìn nàng.

    Hoa Trứ Vũ xấu hổ cười cười, nàng bắt đầu có cảm giác Thái đã nhiễm bệnh độc mồm độc miệng của An Tiểu Nhị.

    “Nhưng tướng quân, sao người lại có đứa bé trong bụng vậy?” Thái nhíu mày hỏi.

    Sao lại có?

    Hoa Trứ Vũ chợt thất thần, hình ảnh người kia mặc áo trắng mỉm cười dịu dàng, trong nháy mắt lại hóa thành một tấm thẻ trúc mang theo nụ cười và hình bóng trước đây đâm sâu vào lòng nàng.

    “Thái, đứa bé trong bụng ta có giữ được không?” Hoa Trứ Vũ hỏi.

    “Không khả quan lắm, người trúng một loại độc, nhưng số lượng rất nhỏ, là độc mãn tính rất khó nhận ra, chắc hẳn người hạ độc muốn đứa bé này chết dần chết mòn! Nếu người còn tiếp tục dùng loại độc này, không quá một tháng sau, đứa bé trong bụng sẽ gặp nguy hiểm.” Thái nghiêm túc nói.

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy, chỉ cảm thấy trái tim như đứng trên vực thẳm, có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào.

    “Còn cứu được không?” Nàng vội vàng hỏi.

    “Không có việc gì, may mà phát hiện sớm, ta sẽ kê cho người một vị thuốc, mỗi lần uống thuốc xong thì ăn vị thuốc này vào thì có thể loại bỏ độc tính. Ở chỗ ta có tinh thạch lấy từ Bắc cực về, có thể phân biệt được hơn trăm loại độc, còn lợi hại hơn cả châm bạc. Lần tới uống thuốc thì dùng tinh thạch này thăm dò xem. Nếu tinh thạch đổi thành màu đen thì chứng tỏ trong thuốc có độc.” Thái nói xong liền lấy ra một tinh thạch trong suốt mảnh như châm đặt lên bàn.

    Hoa Trứ Vũ run run đưa tay nhận lấy, tinh thạch trắng nằm trong tay nàng tỏa ra ánh sáng trắng như ngọc. Tinh thạch lấy từ Bắc cực rất lạnh, lạnh như lòng nàng lúc này. Rốt cuộc là ai muốn hại con của nàng, thuốc của nàng do Đan Hoằng sắc, chẳng lẽ là Đan Hoằng? Nhưng dù cho tất cả mọi người xung quanh muốn hãm hại nàng, nàng không bao giờ tin Đan Hoằng sẽ làm như vậy! Chỉ là thuốc này do Đan Hoằng sắc, ngoài Thái ra cũng chỉ có Đan Hoằng biết nàng là nữ nhân. Liệu có ai lại cho một nam nhân dùng thuốc phá thai đây!

    Nàng khẽ nhắm mắt lại, lúc mở ra, trong mắt chỉ có vẻ thê lương. Nàng nắm chặt tinh thạch trong tay, sau này, nàng và đứa bé trong bụng phải dựa vào tinh thạch này rồi.


    Thủy Đường Cung.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trên ghế nhìn Đan Hoằng bận rộn bên bếp lò, thuốc đang sôi ùng ục, mùi thuốc tràn ngập căn phòng. Đan Hoằng nhấc ấm sắc thuốc ra, cẩn thận đổ vào bát. Đợi thuốc trong bát nguội đi mới bưng tới.

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười nhận lấy. “Đan Hoằng, ngươi ra sân hái một cành mai vào đây, ta thấy mai trắng ở đây rất đẹp.”
    Đan Hoằng mỉm cười: “Được, vậy ta sẽ hái cành hoa đẹp nhất.” Nàng chậm rãi bước ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ nhìn bóng dáng Đan Hoằng khuất dần, nhẹ nhàng đặt bát thuốc lên bàn, lấy tinh thạch gài trong thắt lưng ra. Nàng nhìn bát thuốc trước mặt, đây là thuốc do Đan Hoằng tự tay sắc cho nàng, nàng không tin trong đó có độc. Cánh tay hơi run lên, nàng cẩn thận đặt tinh thạch vào bát thuốc.

    Nàng nhìn chằm chằm vào tinh thạch không chớp mắt, một lát sau, nàng lấy tinh thạch khỏi bát thuốc, vẫn là màu trắng, trơn mịn như ngọc không có tỳ vết.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy ái ngại vì đã nghi ngờ Đan Hoằng, đồng thời cũng có cảm giác hạnh phúc khó nói nên lời.

    Đan Hoằng cầm một cành mai trắng bước vào trong. Mặt cành có tám bông hoa đang nở rộ, còn mang theo cả hương thơm mát lạnh. Trời lạnh như vậy, Đan Hoằng lại chỉ mặc một chiếc váy màu trắng ra ngoài hái mai cho nàng. Cành mai trắng càng tôn lên vẻ thanh tú của nàng. Nàng cầm cành hoa trong tay, sẵng giọng: “Sao còn chưa uống thuốc!”

    Hoa Trứ Vũ đã sớm giấu tinh thạch đi, mỉm cười bưng bát thuốc lên uống cạn. Vị thuốc đắng ngắt mọi hôm hình như có phần ngọt ngào.

    “Uống từ từ thôi!” Đan Hoằng nhìn nàng cười. Đợi nàng uống thuốc xong, liền đưa cành hoa cho nàng, nói. “Rất biết nghe lời, hoa này thưởng cho người!”

    Hoa Trứ Vũ bật cười nhận lấy cành hoa: “Không còn sớm nữa, ta đi trước đây.”

    Hoa Trứ Vũ trở lại chỗ ở của mình, lấy Huyết Liên lấy từ kho thuốc hoàng cung ra. Huyết Liên này vô cùng quý giá, nếu hái không đúng cách sẽ khô héo rất nhanh, hiện tại, nàng đang bỏ một mảnh Huyết Liên ngâm vào trong nước.

    Khi nàng lấy Huyết Liên trong bát nước ra ngoài, rót nước nóng vào một cánh hoa rồi dùng tinh thạch thử. Chưa đầy một nén nhàng, tinh thạch bắt đầu chuyển thành màu đen.

    Hoa Trứ Vũ nhìn tinh thạch đổi màu mà thấy tâm trí nguội lạnh, còn có cảm giác đau đớn.

    Sau khi lấy Huyết Liên khỏi kho thuốc, nàng vẫn giấu kín trong phòng không cho người khác nhìn thấy, tất cả chuyện này chứng minh, Huyết Liên này đã bị hạ độc từ ngay trong kho thuốc hoàng cung.

    Huyết Liên là thứ nàng xin ở chỗ Hoàng Phủ Vô Song, nói là để chữa bệnh cho Đan Hoằng, mà trong Huyết Liên lại có thuốc phá thai. Điều này chứng tỏ Hoàng Phủ Vô Song đã biết phương thuốc Đan Hoằng sử dụng là thuốc dưỡng thai, nhưng hắn lại giả bộ không biết, còn hào phòng ban tặng Huyết Liên. Hắn không biết người sử dụng thuốc này là nàng, hắn nghĩ Đan Hoằng đã có đứa bé của Hoàng Phủ Vô Thương! Hắn không cho phép đứa bé này ra đời nên mới hạ thuốc phá thai vào trong Huyết Liên.

    Hoàng Phủ Vô Song, từ khi nàng bắt đầu đi theo hắn đã trải qua không ít sóng gió, nàng toàn tâm toàn ý phụ tá hắn. Hắn bạo ngược cũng được, ngây thơ cũng được, lãnh khốc cũng được, xấu xa cũng được. Nhưng trong mắt nàng hắn mãi là một đứa nhỏ không hiểu chuyện, ngay cả khi biết hắn có tâm cơ thâm trầm, nàng vẫn không hận hắn. Nhưng, giờ phút này, nàng hận!

    Cơ Phượng Ly đã chết, ngay cả đứa bé này, hắn cũng muốn cướp đi!

    Hoa Trứ Vũ ngã ngồi xuống ghế, trước mắt thoáng hiện lên nụ cười xinh đẹp như thiên thần, nụ cười này đã khiến bao nhiêu người ảo giác nghĩ rằng hắn là người thuần khiết vô tà.

    Ánh đèn mỏng manh trong phòng càng khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy mê muội, nàng nhìn ra ngoài cửa sổ, nàng thật sự không biết bao giờ trời mới sáng.

    Ngày tháng trôi đi rất nhanh, thoáng cái đã tới mười lăm tháng tháng giêng, qua ngày mười lăm cũng xem như đã qua năm mới.

    Không có tin tức gì về Cẩm Sắc, đồng thời cũng không có tin tức gì về Hoa Mục.

    Hoa Trứ Vũ đã mang thai được hơn ba tháng, nàng lo lắng khi thai nhi lớn lên sẽ bị người khác phát hiện. May đang là mùa lạnh, nàng có thể mặc thêm quần áo che đậy thân hình của mình, tránh để người khác nhận ra.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy lo lắng, vừa muốn rời đi, nhưng cũng lại muốn điều tra thêm một số chuyện, cho nên nàng không dám hành sự bất cẩn. Nàng đã từng thử nói với Hoàng Phủ Vô Song vài lần, nói sức khỏe Đan Hoằng không tốt, hy vọng hắn có thể cho nàng và Đan Hoằng xuất cung ra ngoài tĩnh dưỡng một thời gian. Nhưng, trong triều lại sắp có hai sự kiện lớn xảy ra.

    Một là đại lễ phong phi và tuyển tú một năm một lần.

    Sau khi Hoàng Phủ Vô Song phủ đăng cơ, hậu cung vẫn trống không cần được bổ sung kịp thời. Hoàng Phủ Vô Song nhất quyết muốn tiến hành đại lễ phong Phi trước. Ôn Uyển không hổ là trái tim của hắn, dù cho Ôn Uyển từng bị bắt tới Bắc Triều, hắn không những không ghét bỏ, mà còn muốn tổ chức một đại lễ phong Phi linh đình cho nàng ta.

    Một sự kiện nữa là đại lễ vào chầu của các quốc gia phụ thuộc.

    Có không ít quốc gia nhỏ phụ thuộc vào Nam Triều, ví dụ như Ba Tư, Nguyệt Thị, Quy Tư….., đó là các nước nhỏ thường xuyên cống nạp cho Nam Triều. Mà nay năm còn là năm tân hoàng đăng cơ, ngay cả Tây Lương cũng gửi thư xin hàng, phái sứ giả vào chầu. Đông Yến quan hệ không mặn không nhạt với Nam Triều cũng phái sứ giả tới. Nghe nói, Bắc Triều cũng cử người tới, nhưng tin tức này còn chưa được xác thực.

    Xem ra, đây là tháng náo nhiệt nhất trong năm.

    Hoàng Phủ Vô Song không đồng ý để Hoa Trứ Vũ rời đi, hắn muốn Hoa Trứ Vũ giúp hắn giải quyết xong hai chuyện lớn này mới có thể ân chuẩn cho nàng và Đan Hoằng rời cung tĩnh dưỡng.

    Hoa Trứ Vũ tính ngày, nàng vẫn có thể tham gia hôm các sứ thần vào chầu, cũng có thể tham gia vào đại lễ phong Phi của Ôn Uyển. Những việc này có kéo dài lắm cũng chỉ tới tháng hai. Chỉ là nàng không thể tham gia vào đợt tuyển tú năm nay.

    Vì tới tháng Ba thai nhi sẽ tròn năm tháng, thời tiết ấm áp không thể mặc quần áo mùa đông, nàng không thể tiếp tục ở trong cung. Vậy nên, Hoa Trứ Vũ chỉ đồng ý với Hoàng Phủ Vô Song hai chuyện, sau đó bắt tay chuẩn bị cho hôm sứ thần vào chầu sắp tới.
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 128
    Tháng giêng năm Hồng Vũ thứ hai.

    Tân đế Nam Triều đăng cơ, các nước nhỏ xung quanh đều phái sứ giả tới chúc mừng. Đến ngày mười tám tháng giêng, sứ giả các nước Ba Tư, Quy Tư, Đông Yến, Tây Lương đều đã tới Vũ đô, hôm nay sẽ lâm triều diện kiến tân đế.

    Hoàng Phủ Vô Song mặc triều phục cửu long màu vàng, đầu đội mũ dát ngọc, phong thái tuấn tú, xinh đẹp vô cùng. Hắn ngồi ngay ngắn trên long ỷ, Hoa Trứ Vũ đứng bên cạnh hắn.

    Chúng thần vào triều, Hoàng Phủ Vô Song cao giọng nói: “Truyền sứ thần Ba Tư, Khâu Từ, Đông Yến vào điện!”

    “Truyền sứ thần Ba Tư, Khâu Từ, Đông Yến vào điện...”

    Một loạt giọng nói uy nghiêm nối tiếp truyền ra ngoài, làm vang vọng cả Kim Loan Điện.

    Chỉ lát sau, một đám sứ thần mặc trang phục dị quốc, dưới sự dẫn dắt của cung nhân tiến vào trong điện.

    Đại diện của Đông Yến lần này chỉ có hai người, đó là Thụy Vương Đông Yến Đấu Thiên Kim và thị vệ của hắn. Con người Đấu Thiên Kim luôn vĩnh viễn tỏa ánh hào quang như tên gọi của hắn, dù đi tới đâu cũng đều làm cho người ta không dám xem nhẹ sự tồn tại của hắn, cẩm bào màu đỏ, hoa văn màu vàng, quái dị như vậy muốn làm lơ cũng khó. Huống chi, trên đai lưng hắn còn khảm đầy bảo thạch, phát sáng chói mắt.

    Sứ thần Ba Tư lại đi thành một đoàn, người dẫn đầu mũi cao mắt sâu, tóc quăn uốn khúc, làn da ngăm đen mặc trường bào bằng lụa màu bạc thêu kim tuyến. Vốn người Ba Tư rất nổi danh trong lĩnh vực làm ra những bộ quần áo hoa lệ, nhưng so với Đấu Thiên Kim vẫn phải gọi một tiếng sư phụ.

    Sứ thần Khâu Từ là một ông già tầm sáu mươi tuổi, chính là Thừa tướng Khâu Từ.

    Sứ thần Ba Tư và sứ thần Khâu Từ cùng tôn kính quỳ xuống thi lễ với Hoàng Phủ Vô Song, sau đó đứng dậy nói: “Điện hạ tôn kính, chúng ta phụng mệnh quốc vương tới mong ước hòa bình, nguyện giao hảo cùng Nam Triều, vĩnh viễn không động tới chiến tranh!””

    “Miễn lễ, xin mời đứng lên!” Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười nói, đối với sự thành kính và đại lễ của đoàn sứ thần tới Nam Triều lần này, Hoàng Phủ Vô Song cảm thấy rất hài lòng.

    Đấu Thiên Kim cũng tiến lên cúi mình thi lễ: “Bổn vương nghe nói tân đế đăng cơ, đặc biệt tới chúc mừng.”

    Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười, khách khí nói: “Thụy vương tự mình đến đây, lần này nhất định phải ở lại Vũ đô vui chơi một phen!”

    Đấu Thiên Kim khẽ cười: “Phong cảnh Vũ đô diễm lệ, bản vương cũng đã muốn tới du lịch từ lâu! Chỉ là lần này không có tâm trạng, bản vương tới đây để tìm một người, không biết Hoàng Thượng có biết nàng đang ở đâu không.”

    “Ồ?” Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày nói: “Không biết Thụy Vương muốn tìm ai, trẫm nhất định sẽ giúp Thụy Vương tìm được người này!”

    “Chắc chắn Hoàng Thượng có biết người này. Đó là phu nhân của Tả tướng Cơ Phượng Ly, công chúa Bắc Triều tên là Trác Nhã. Công chúa Trác Nhã đã từng có hôn ước với bản vương, chỉ là nàng đã bỏ trốn, lần này bản vương tới đây là để tìm nàng về.”

    Hoa Trứ Vũ thoáng sửng sốt, mỗi lần Đấu Thiên Kim xuất hiện đều có mục đích. Lần trước, hắn đi cùng Tiêu Dận tới Nam Triều để tìm Doanh Sơ Tà, còn bây giờ, hắn lại tới tìm Trác Nhã.

    Đây đều từng là thân phận của nàng, mà người Đấu Thiên Kim muốn tìm cũng chính là nàng, đến hiện tại, nàng hoàn toàn có thể khẳng định điều này.

    Hoa Trứ Vũ chỉ không hiểu, rốt cuộc Đấu Thiên Kim muốn tìm Trác Nhã hay là tìm nàng? Xem ra, nàng phải tìm cơ hội nói chuyện với Đấu Thiên Kim một lần.

    Dường như Hoàng Phủ Vô Song chưa nghe qua chuyện này, hoặc cũng có thể hắn đã xem nhẹ, công chúa Trác Nhã của Bắc Triều từng có hôn ước với Đấu Thiên Kim, hắn hơi sửng sốt liền vội vàng cười nói: “Thụy vương, trẫm thật sự không biết công chúa Trác Nhã từng lại vị hôn phu của khanh. Nhưng, nàng cũng đã trốn khỏi phủ Tả tưởng, hình như nàng rất giỏi trong mấy khoản trốn chạy này. Nhưng Thụy vương yên tâm, trẫm nhất định sẽ phái binh lực tìm công chúa Trác Nhã giúp Thụy Vương!”

    “Vậy thì tốt quá, hy vọng Hoàng Thượng đừng làm thương tổn nàng!” Đấu Thiên Kim vừa nói vừa mân mê mấy đồng tiền vàng trong tay. Giọng nói tuy thản nhiên nhưng lại mang theo sự uy hiếp rất rõ ràng.

    Hoàng Phủ Vô Song không hề tức giận, chỉ cười nói: “Thụy vương yên tâm!”

    Sứ thần Tây Lương là một người đàn ông trung niên, vì trước đây Tây Lương từng trợ giúp Bắc Triều tấn công Lương Châu Nam Triều, quan hệ với Nam Triều cũng có phần căng thẳng hơn. Lúc này, chỉ biết dè dặt nhắc tới chuyện giao hảo với Nam Triều.

    Sứ thần các nước đều dâng quà tặng, Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười sai người nhận lấy, cất cao giọng nói: “Ở xa tới đều là khách, trẫm đã chuẩn bị yến hội, mời các vị sứ thần dời bước đến Khang Ninh Điện!”

    “Hoàng Thượng, sứ thần Nguyệt Thị vẫn chưa tới!” Một đại thần tiến lên bẩm báo.

    Hoàng Phủ Vô Song trầm giọng: “Sứ thần Nguyệt Thị cũng tới đây sao?”

    “Đã tới Vũ đô từ hôm qua, vi thần đã sắp xếp chỗ ở cho bọn họ, sáng nay vi thần cũng phái người đến mời, nhưng mấy tên thị vệ ở đó nói, phụng mệnh hoàng tử Nguyệt Thị, trừ khi là quan tam phẩm trở lên tới mời thì hắn mới đồng ý tới.” Đại thần kia hoảng sợ nói.

    Hoa Trứ Vũ thầm nghĩ sứ thần Nguyệt Thị cũng thật to gan.“Nực cười!” Trong điện có tiếng đại thần nói lớn. “Hoàng tử Nguyệt Thị quá kiêu ngạo rồi!”

    “Hoàng Thượng, không bằng để thần tới đó bắt tên tiểu hoàng tử kia, xem hắn còn dám càn rỡ hay không?” Một viên võ tướng tiến lên nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nghiêm mặt nói: “Không cần! Theo ý hắn, phái một đại thần tới mời đi!”

    Điện Khang Ninh.

    Vì tiết trời vẫn còn lạnh nên yến tiệc được tổ chức bên trọng điện. Các cung nữ đã đưa tới Ngự Hoa Viên không ít bồn kỳ hoa dị thảo (hoa thơm cỏ lạ), khắp điện đều là hoa và hoa. Vừa đi vào đã có thể nhận ra hương hoa vấn vít. Các loài hoa đua nhau nở rộ, trắng nhạt, vàng nhạt, nhánh nở đậm, nhánh nở thưa, rực rỡ như những áng mây nhiều màu khiến người ta hoa mắt.

    Vừa mới vào cửa đã nhìn thấy một bình hoa men sứ khổng lổ, bên trong trồng một cây mai đỏ, hoa mai nở rộ, hương thơm ngập tràn.

    Trong điện, trên cao nhất đặt một chiếc Long ỷ, hai bên bày hai dãy bàn trà, các cung nữ bận rộn chạy qua chạy lại. Ánh nắng nhàn nhạt xuyên qua cửa sổ tiến vào trong điện, càng làm những sắc màu trong điện có thêm sinh khí, khiến người ta khó phân biệt được đâu là đèn, đâu là nắng.

    Vì Hoàng Phủ Vô Song chưa có phi tần, nên đã ân chuẩn cho các đại thần mang gia quyến tới. Sau khi vào trong điện Khanh Ninh, tất cả nội quyến và thiên kim các quan đã tới đông đủ, ai nấy đều xinh đẹp, kiều diễm vô cùng.

    Hoa Trứ Vũ đợi Hoàng Phủ Vô Song ngồi xuống mới công bố yến tiệc chính thức bắt đầu. Rượu được ba tuần liền có thái giám chạy tới bẩm báo, sứ thần Nguyệt Thị tới.

    Hoàng Phủ Vô Song buông ly rượu trong tay, thản nhiên nói: “Truyền!”

    “Sứ thần Nguyệt Thị yết kiến......” Giọng nói thái giám kéo dài vang khắp đại điện.

    Hoa Trứ Vũ rót đầy một ly rượu cho Hoàng Phủ Vô Song, ngẩng đầu nhìn về phía cửa đại điện.

    Đại diện sứ thần Nguyệt Thị tới đây lần này là hoàng tử Nguyệt Thị, nghe nói người Nguyệt Thị ai cũng có dung mạo như hoa, năm ngoái có một lão thần vào chầu, mọi người vô duyên không được mở mang tầm mắt. Còn hoàng tử Nguyệt Thị rất có danh tiếng. Điều này khiến cho mọi người nảy sinh ý nghĩ riêng, ai cũng chăm chú nhìn về phía cửa đại điện.

    Cây mai diễm lệ, đỏ như máu nhưng cũng rực rỡ như lửa. Một bóng người đi vòng qua gốc mai, trầm ổn đi về phía này. Hắn mặc cẩm bào màu đen, trên mặt đeo mặt nạ nạm vào, vô cùng sang trọng, quý phái. Mái tóc đen chảy tự nhiên như làn suối, không vấn, không cột, từng sợi một thản nhiên tung bay theo bước chân, vừa có vẻ cuồng ngạo, vừa có vẻ không chịu bị kiềm chế.

    Hắn chậm rãi bước vào trong, quần áo như liễu ven hồ, không gió cũng tự bay. Từng bước đi, màu áo đen hòa với màu mai đỏ, tuyệt diễm kinh người.

    Chưa cần nhìn dung mạo đã thấy người này có khí chất tỏa sáng khiến người khác không dám nhìn thẳng. Vậy nên khi nhìn thấgương mặt của hắn, mọi người không khỏi thất vọng.

    Hắn đeo mặt nạ, mặt nạ màu vàng, những hoa văn khắc họa trên đó tỏa ra khí phách khiến người ta hồn xiêu phách lạc.

    Lúc này mọi người mới nhớ ra, Nguyệt Thị là nước nằm ở phía nam Nam Triều, là nước có ánh sáng mặt trời rất mạnh nên đa số người ở đó đều đeo mặt nạ che khuất gương mặt. Việc hoàng tử Nguyệt Thị đeo mặt nạ cũng là một trong tập tục của đất nước họ.

    Hoàng tử Nguyệt Thị không đi một mình, theo sau hắn còn một nam tử trẻ tuổi và cô nương Nguyệt Thị uyển chuyển, thướt tha.

    Cô nương này mặc một chiếc váy bằng lụa mỏng đủ màu sắc rực rỡ, gương mặt cũng được che lại bằng một tấm khăn lụa thần bí. Dung mạo như ẩn như hiện phía sau chiếc khăn, vô cùng **. Trên cổ, cổ tay và mắt cá chân đều đeo phụ kiện các loại bằng vàng, bạc và các loại bảo thạch.

    Mỗi một bước đi, chuông treo trên mắt cá chân và cổ tay phát ra những âm thanh đinh đang vui tai, những tiếng leng keng êm ái như một bản nhạc tuyệt mỹ.

    Ánh mắt mọi người trong phòng đều đồng loạt chuyển từ người hoàng tử sang cô nương kia.

    Cô nương với cách ăn mặc táo bạo đầy phong tình đều khiến mọi người cảm thấy kinh ngạc.

    Hoàng tử Nguyệt Thị đi tới trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, đặt tay trái trước ngực, hơi cúi thấp người nói: “Hoàng tử Nguyệt Thị Nạp Lan Tuyết bái kiến hoàng đế bệ hạ!” Giọng nói thản nhiên có phần trầm khàn mê hoặc.

    “Nạp Lan hoàng tử không cần đa lễ, cứ coi đây như quê hương mình, ngồi vào vị trí đi!” Hoàng Phủ Vô Song thản nhiên nói.

    Nạp Lan Tuyết mỉm cười, ánh mắt thản nhiên lướt qua gương mặt Hoa Trứ Vũ, đi theo sự dẫn dắt của thái giám, ngồi xuống vị trí của mình.

    “Sứ thần Nguyệt Thị to gan, thánh giá trước mặt mà không lấy gương mặt thật diện kiến. Đây là tội bất kính với Thiên triều, còn không mau cởi mặt nạ ra!” Trong phòng có đại thần bất mãn, lạnh giọng quát.

    Câu nói của người này dường như cũng là tiếng lòng của mọi người ở đây, ai nấy đều nhìn chằm chằm về phía hắn, giống như muốn lột mặt nạ của hắn ngay tại chỗ.

    Nam nhân trẻ tuổi đi cạnh Nạp Lan Tuyết chợt mỉm cười, nói:“Mong hoàng đế bệ hạ thứ tội, từ sau năm mười tám tuổi, hoàng tử đã luôn đeo mặt nạ trên mặt, chỉ đến lúc chết mới có thể tháo ra. Đây là quy củ của hoàng thất Nguyệt Thị. Nếu các vị muốn nhìn nam nhân Nguyệt Thị trưởng thành trông như thế nào, vậy có thể nhìn nô tài là được.” Nói xong, người này liền tháo khăn che mặt ra.

    Lúc này mọi người mới chú ý tới tùy tùng đi bên cạnh Nạp Lan Tuyết.
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 129 - Giả mạo Thái giám
    Sau khi chiếc khăn che mặt được kéo xuống, ai nấy đều giật mình sửng sốt. Không ai có thể ngờ được trên thế gian này còn tồn tại một nam nhân như vậy.

    Đầu tiên là ánh mắt, mọi người đều cảm thấy dùng từ đẹp để hình dung vẫn chưa đủ, nhưng ngoài từ đẹp ra cũng không biết dùng từ nào khác để hình dung. Đó là một vẻ đẹp rất khác lạ với người Nam Triều, làn da trắng nõn, đôi mắt đen thẫm tỏa ra ánh sáng lấp lánh như bảo thạch, đôi lông mi cong, dài. Giữa mi tâm có điểm một vết chu sa màu đỏ chói mắt, đồng thời càng tăng thêm vẻ phong tình của hắn.

    Chỉ là một chiếc áo dài bình thường màu xám, kiểu dáng đơn giản, nhưng khi mặc trên người hắn lại mang theo cảm giác thanh thoát. Hắn đi một đôi giày ủng thấp, trên cổ chân trái cũng đeo một dây chuông làm từ vàng giống cô nương kia, hắn chỉ vừa bước đi, dây chuông liền phát ra những tiếng ngân vang.

    Con ngươi đen nhánh chuyển động một vòng quanh phòng, hắn nhếch môi cười: “Các vị muốn biết người Nguyệt Thị trưởng thành trông như thế nào thì nhìn Nguyệt Phách là được!”

    Câu nói của hắn khiến đám đông trong đại điện thổn thức, nếu người Nguyệt Thị ai lớn lên cũng xinh đẹp như vậy thì thật đúng là một quốc gia yêu nghiệt.

    Ánh mắt mọi người lúc này đều tập trung hết về phía Nguyệt Phách, không còn ai chú ý tới hoàng tử Nguyệt Thị nữa.

    Hoa Trứ Vũ thu hồi tầm mắt, cảm thán, thì ra trên đời còn có vẻ đẹp như vậy.

    Yến hội bắt đầu, tiếng nhạc, tiếng trống, những tiết mục ca múa lần lượt được trình diễn.

    Rượu ngon, đồ ăn ngon liên tục được đưa lên, bày kín mấy chiếc bàn. Cung nữ và thái giám đứng hầu phía sau ân cần mời rượu, trên khán đài trước mặt, các ca cơ liên tục trình bày các tiết mục ca múa đặc sắc.

    Đến khi ngà ngà say, Nguyệt Phách đột ngột đứng dậy trong sự kinh ngạc của mọi người, hắn cúi người nói với Hoàng Phủ Vô Song: “Hoàng đế bệ hạ tôn kính, lần này đến đây, ngoài việc chúc mừng hoàng đế bệ hạ, Nguyệt Thị chúng ta còn mang theo một sứ mệnh quan trọng!”

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, không biết sứ mệnh mà người này nói là chuyện gì.

    Hoàng Phủ Vô Song chỉ nhíu mày, thản nhiên hỏi: “Sứ mệnh gì vậy, mời nói!”

    “Mọi người đều biết võ học Thiên triều tinh thâm, khiến các quốc gia nhỏ như chúng ta vô cùng bái phục. Hoàng đế bệ hạ của chúng ta rất muốn trao đổi võ học với Thiên triều. Đã đặc biệt dặn dò hoàng tử khi tới Thiên triều phải tìm người có võ công cao cường, luận bàn một chút.” Nguyệt Phách mỉm cười, chậm rãi nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, gật đầu, nheo mắt nói: “Nếu đã là tâm nguyện của hoàng đế Nguyệt Thị, trẫm nhất định sẽ giúp ngươi hoàn thành.” Sau đó hắn nghiêng người nói với Hoa Trứ Vũ. “Tiểu Bảo Nhi, ngươi sai người tới Ngự Hoa Viên đắp một lôi đài, để lát nữa, khi dẫn chúng thần đi ngắm cảnh có thể luận bàn võ nghệ luôn.”

    Hoa Trứ Vũ đáp lời, hoàng tử Nguyệt Thị vẫn luôn im lặng từ đầu bữa tiệc liền ngửa đầu uống cạn một ly rượu. Chiếc cổ cao kiêu hãnh như một con thiên nga đen, vô cùng cao ngạo. Dường như hắn cũng nhận ra Hoa Trứ Vũ đang nhìn về phía mình, trên môi xuất hiện nụ cười ngạo nghễ.

    Trong Mai Lâm - Ngự Hoa Viên đã đắp một lôi đài thi đấu. Phía dưới có trải một lớp thảm rất dày, bày ra mấy chiếc bàn, xung quanh bố trí bình phong ngăn cản gió lạnh.

    Các sứ thần và đại thần chia chỗ ngồi xuống.

    Bệnh của Ôn Uyển bệnh đã khá hơn nhiều, còn sắp được sắc phong làm phi tử của Hoàng Phủ Vô Song nên đương nhiên cũng có mặt ở yến tiệc. Hôm nay Ôn Uyển búi tóc nửa đầu, phía trên càu một cây trâm màu xanh lục hình cánh bướm, dưới cây trâm cài nhiều sợi dây đủ màu khác nhau. Chiếc váy cung trang thêu hoa mai màu vàng nhạt, áo khoác lông cừu màu trắng. Giống như đóa mai vàng nở trong tuyết, thanh nhã không nói nên lời.

    Một loạt tiếng trống vang lên, cuộc thi luận bàn võ học bắt đầu. Vốn là do Nguyệt Thị thách đấu với Nam Triều, nhưng lại khiến Ba Tư, Khâu Từ, thậm chí cả Tây Lương đều cảm thấy hứng thú. Cuối cùng, lại biến thành cuộc luận bàn võ học giữa các nước với nhau.

    Mỗi nước đều phía một người ra trận, phía Ba Tư do đích thân vị sứ thần ra mặt, lão Thừa tướng Khâu Từ chỉ định một thị vệ, phía Tây Lương cũng là đích thân sứ thân tham gia, chỉ có phía Đông Yến là không có động tĩnh gì, Đấu Thiên Kim đang nhàm chán chống má quan sát trận đấu.

    Trên đài, người đầu tiên bước lên là sứ thần Ba Tư. Hắn đứng giữa đài chỉ vào Nguyệt Phách của Nguyệt Thị. Hai người xông vào tỷ thí. Chưa đầy năm chiêu, sứ thần Ba Tư liền bị Nguyệt Phách đánh bại, trận đấu chỉ xảy ra trong vòng mấy giấy. Sau đó là Khâu Từ, Tây Lương, kết quả đều thất bại. Cuối cùng, Nguyệt Phách phủi phủi tay, cười nói: “Hoàng đế bệ hạ, Nguyệt Phách đã khởi động xong, người nên cho cao thủ ra thôi!”

    Giọng nói của hắn vô cùng kiêu ngạo, nhưng hắn có đủ tư cách kiêu ngạo vì quả thực võ công của hắn rất xuất chúng. Nhìn khắp Nam Triều, có thể coi là thượng thừa, nhưng vẫn chưa thể tính là cao thủ thượng thừa.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi có khả năng thắng hắn không?” Hoàng Phủ Vô Song quay lại hỏi Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười nói: “Rất mạo hiểm, hay Hoàng Thượng tìm một người nắm chắc phần thắng lên đài đi!” Không biết có hạ nổi người này không, nhưng bây giờ nàng không muốn lên đài luận võ, nàng sợ làm ảnh hưởng tới đứa bé trong bụng.

    Hoàng Phủ Vô Song cũng không cưỡng cầu, chỉ nói: “Được rồi! Ngươi lựa chọn một người trong số các võ tướng ra ứng chiến.”

    “Vâng!” Hoa Trứ Vũ khẽ nói, vừa định truyền ý chỉ, chợt nghe Ôn Uyển cao giọng nói. “Hoàng Thượng, hay là để Bảo công công lên đài đi, Hoàng Thượng nghĩ xem, nếu thái giám của Thiên triều có thể chiến thắng, thể diện của chúng ta sẽ tăng lên. Huống chi, người bên phía đối phương chỉ là một tên tùy tùng!”

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy vuốt cằm nói: “Nói cũng đúng, Tiểu Bảo Nhi, nếu đã như vậy, hay là ngươi lên đài tỷ thí với hắn đi!”

    “Đúng vậy, khi còn ở trên chiến trường, Bảo công công vô cùng dũng mãnh, Hoàng Thượng, chẳng phải ngài chưa được nhìn thấy phong thái trên chiến trường của Bảo công công sao?” Ôn Uyển cười nói. Những lời này đã hoàn toàn đánh động tới tâm tư của Hoàng Phủ Vô Song, hắn đã từng nghe nói về phong thái anh dũng giết địch của Hoa Trứ Vũ, vẫn luôn tiếc nuối mình chưa bao giờ có cơ hội chứng kiến tận mắt. Nghe Ôn Uyển nói như vậy, hai mắt liền bừng sáng.

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi nhất định phải lên đài!” Hoàng Phủ Vô Song quyết định.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn Ôn Uyển, xem ra nàng ta vẫn nhớ chuyện bị nàng dùng mũi thương đâm nàng ta lần trước, lần này muốn đẩy mình lên đài đấu võ là hy vọng nàng thua cuộc, bị Nguyệt Phách đánh trọng thương càng tốt. Chỉ là, nàng ta phải thất vọng rồi.

    “Hoàng Thượng, nô tài đồng ý nghênh chiến, nhưng nô tài cần có một binh khí đặc biệt!” Hoa Trứ Vũ cúi người nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nheo mắt: “Binh khí gì? Trẫm nhất định sẽ chuẩn bị cho ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ cười cười chỉ vào một tảng đá lớn dưới gốc cây mai: “Chính là tảng đá kia, xin Hoàng Thượng phái người chuyển nó lại đây!”

    Hoàng Phủ Vô Song nghi hoặc nhìn tảng đá kia, không lớn cũng không nhỏ, thứ này, có thể dùng làm binh khí sao?

    Ai ngồi trong phòng cũng ngây người, ngay cả Đấu Thiên Kim cũng buông cánh tay đang chống má xuống, hứng thú nhìn Hoa Trứ Vũ. Hoàng tử Nạp Lan Tuyết ngồi yên không nói gì, hắn cũng rất ít nói, nhưng khi nghe thấy những lời này của Hoa Trứ Vũ liền hơi nhíu mày lại.

    Có hai ngự lâm quân chuyển tảng đá lên đài. Hoa Trứ Vũ giũ tay áo bước lên. Trên môi xuất hiện nụ cười kiêu ngạo, ngông cuồng, đầy tà khí.

    Hai mắt Nguyệt Phách bừng sáng, cúi đầu cười nói: “Ngươi chính là thái giám Nguyên Bảo sao?”

    Hoa Trứ Vũ không ngờ sứ thần Nguyệt Thị mới tới Vũ đô một ngày mà đã biết tới danh tiếng của nàng. Xem ra, nàng thật sự đã giương danh thiên hạ.

    “Không sai, tại hạ chính là Nguyên Bảo!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói, nàng có thể mơ hồ nhận ra Nguyệt Phách có ý đối địch với nàng.

    Nguyệt Phách hơi nheo mắt, cười lạnh lùng: “May mắn có cơ hội so tài với Nguyên Bảo đại nhân, thật sự là quá tốt! Vậy mau bắt đầu đi!”

    Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười lấy tay nâng tảng đá lên cao. Nói thật, nếu là trước đây, nâng mười tảng đá như thế này cũng không thành vấn đề, chỉ là hiện giờ nàng phải kiềm chế sức lực.

    Hoa Trứ Vũ giữ tảng đá đứng trên đài, không hề động đậy.

    Nguyệt Phách bị Hoa Trứ Vũ làm cho mơ hồ. Hắn giương thanh đao trong tay lên, hỏi: “Ta nói là bắt đầu.”

    Mấy người đứng dưới quan sát cũng bị Hoa Trứ Vũ làm cho ngây người. Có mấy người không biết chuyện Hoa Trứ Vũ từng ra chiến trường, cũng không biết năng lực của Hoa Trứ Vũ, chỉ biết nghi hoặc nhìn nàng nâng tảng đá đứng trên lôi đài, tự hỏi sao Hoàng thượng lại cho người này ra ứng chiến, thế này khác gì hủy hoại thanh danh của Nam Triều?

    “Ta đang đợi ngươi bắt đầu đấy, ngươi mau bắt đầu đi, tảng đá này nặng lắm, cổ tay ta mỏi lắm rồi!” Hoa Trứ Vũ mặt dày nói.

    Nguyệt Phách ngẩn người. Hắn không nhịn được bật cười, đây là lần đầu tiên hắn được một đối thủ thú vị như vậy. Chẳng lẽ tiểu thái giám này định dùng tảng đá làm binh khí thật sao. Định dùng tảng đá này đập chết hắn sao?

    “Nếu vậy, Nguyệt Phách không khách khí nữa!” Nguyệt Phách tập trung nội lực vào thân đao, thế đao như sấm sét đánh thẳng về hướng Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ im lặng nhìn thanh đao nghìn cân kia lao về phía mình, đồng thời ném tảng đá trong tay về phí thanh đao. Quay người đứng sang một bên.

    Thanh đao sấm sét chém vụn tảng đá thành nhiều mảnh nhỏ, rải rác phân tán trên lôi đài.

    Nạp Lan Tuyết nhìn vào mấy mảnh đá vụn kia, thản nhiên nhíu mày nói một câu: “Thua rồi!”

    Tỳ nữ bên cạnh rót đầy ly rượu cho hắn, nói: “Nô tỳ cũng nghĩ Nguyên Bảo thua không còn nghi ngờ gì nữa!”

    Nạp Lan Tuyết cười lạnh, hơi thở đầy băng giá. “Không phải hắn thua!”

    “Dạ?” Tỳ nữ kinh ngạc buông bình rượu xuống, ngẩng đầu nhìn lên đài.

    Chỉ thấy tiểu thái giám kia bắt đầu dùng tới bảo kiếm tấn công Nguyệt Phách, vốn dĩ hắn không dùng tảng đá làm vũ khí, trên người hắn vẫn còn có bảo kiếm. Mà Nguyệt Phách tấn công vô cùng yếu ớt, tay chân như bị trói buộc, hoàn toàn không thể thi triển toàn bộ võ công.

    “Đây là chuyện gì vậy?” Tỳ nữ nghi hoặc hỏi.

    Nạp Lan Tuyết chỉ cười nhạt không nói.

    Mọi người cũng cảm thấy khó hiểu, không hiểu Nguyệt Phách bị làm sao, giống như hắn đang cố ý nhường Bảo công công vậy.

    Chỉ có Hoa Trứ Vũ biết. Nguyệt Phách đã bị Thất Tinh Trận của nàng vây kín.

    Vừa rồi nàng cố tình để Nguyệt Phách phá vỡ tảng đá kia, lúc so chiêu với hắn, nàng đã lén lút lập Thất Tinh Trận.

    Nếu dựa vào thực lực để quyết đấu, nàng nhất định không thua hắn, nhưng bây giờ là thời điểm nhạy cảm, vì đứa bé trong bụng, nàng không thể dốc hết sức chiến đấu với hắn, thành ra nàng mới nghĩ tới biện pháp này.

    Trận pháp này khiến Nguyệt Phách không thể phân biệt được phương hướng, Hoa Trứ Vũ chỉ cần lựa đúng thời cơ chỉ một kiếm vào cổ họng Nguyệt Phách, khi kiếm cách cổ họng một tấc, nàng lạnh nhạt nói: “Ngươi thua rồi!”

    Nguyệt Phách ảo não, không biết vừa rồi mình bị làm sao nữa.

    Hoa Trứ Vũ thu bảo kiếm lại, phá Thất Tinh Trận mới rời khỏi lôi đài.

    Mọi người đồng loạt ồ lên, hoàn toàn kinh ngạc trước chiến thắng khó hiểu của Hoa Trứ Vũ.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn Hoa Trứ Vũ, cực kỳ vui vẻ nói: “Tiểu Bảo Nhi, cuối cùng trẫm cũng được nhìn thấy vẻ dũng mãnh của ngươi rồi.”

    Ôn Uyển ngồi bên Hoàng Phủ Vô Song đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ. Lúc Hoa Trứ Vũ rót trà cho Hoàng Phủ Vô Song, lơ đãng nhìn về phía đó thấy trong mắt Ôn Uyển khẽ lóe lên một tia lạnh lùng rồi chợt biến mất.

    E là Ôn Uyển không buông tha cho nàng dễ dàng như vậy, nàng nghiền ngẫm suy nghĩ lại, mấy ngày gần đây, ngoại trừ việc yên tâm dưỡng thai, nàng chưa từng rời khỏi cung, cũng không có hành động gì lộ liễu. Huống chi có đi ra ngoài cũng không bị ai phát hiện. Hẳn là Ôn Uyển không thể nắm được nhược điểm của nàng. Nhưng không hiểu vì sao, nàng lại có linh cảm rất xấu.

    Đúng lúc này, có một cung nữ vội vàng chạy tới quỳ trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, thở hổn hển nói: “Bẩm Hoàng Thượng, xảy ra chuyện rồi!”

    Hoa Trứ Vũ vừa thắng Nguyệt Phách khiến Hoàng Phủ Vô Song cảm thấy rất vui, nghe thấy vậy cũng chỉ lơ đãng hỏi: “Có chuyện gì vậy! Mau bẩm báo!”

    “Chủ nhân đang thưởng mai trong sân, không biết vì sao sau khi trở về phòng liền đột ngột ngất xỉu!” Tiểu cung nữ sợ hãi bẩm báo.

    Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày, không kiên nhẫn hỏi: “Chủ nhân của ngươi là ai?”

    Tiểu cung nữ dập đầu nói: “Bẩm Hoàng Thượng, Chủ nhân của nô tỳ là Tống Chiêu Nghi của Khang Đế hiện đang ở Thủy Đường Cung!”

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy mới nhận ra tiểu cung nữ này trông khá quen mặt. Mỗi lần nàng tới cung của Đan Hoằng đều là vụng trộm đi vào ban đêm, mà trước đó, Đan Hoằng đều đã cho các cung nữ lui hết ra ngoài. Thành ra khi vừa nhìn thấy, nàng cũng chưa kịp nhận ra cung nữ này.

    Đan Hoằng ngất xỉu? Chẳng lẽ là bị bệnh? Nàng vội vàng cất tiếng nói: “Hoàng Thượng, hay là để nô tài mời Thái y tới chữa trị cho Tống Chiêu Nghi!”

    Hoàng Phủ Vô Song thở dài: “Được, ngươi đi đi!”

    “Hoàng Thượng!” Ôn Uyển đột nhiên đứng dậy mỉm cười. “Thiếp biết Tống Chiêu Nghi có bệnh gì! Cô ta có thai, còn mời Thái y tới làm gì nữa. Chuyện này, chắc Bảo công công là người biết rõ nhất!”

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy liền hiểu ra vì sao vừa nãy Ôn Uyển luôn lén nhìn về phía nàng, thì ra cô ta đã biết ngày nào Đan Hoằng cũng sắc thuốc dưỡng thai trong phòng. Cô ta đã mua chuộc cung nữ trong cung của Đan Hoằng, tố giác chuyện này ra ngoài.

    Nhưng Hoa Trứ Vũ lại không rõ Ôn Uyển đã biết được bao nhiêu!

    Nếu nàng ta đã tra ra Đan Hoằng sử dụng thuốc dưỡng thai, đoán là Đan Hoằng mang thai, bây giờ mới vạch trần thì có tác dụng gì?

    “Ôn tiểu thư sai rồi, nô tài hoàn toàn không rõ chuyện về Tống Chiêu Nghi!” Hoa Trứ Vũ trấn định tinh thần, chậm rãi nói.

    “Ngươi không rõ sao?” Ôn Uyển bật cười. “Ta từng nghe Hoàng Thượng nói, trước khi tiến cung ngươi đã có quen biết với Tống Chiêu Nghi, Tống Chiêu Nghi từng cứu mạng ngươi, nên ở trong cung, ngươi cũng rất quan tâm tới cô ta. Nhưng tất cả đều là lời để lừa gạt Hoàng Thượng, gì mà ân cứu mạng, rõ ràng là lấy cớ. Ngươi và cô ta còn không biết an phận, vừa vào cung đã dính sát lại một chỗ. Ta đã sai người tới Kính Sự Phòng điều tra, khi Tống Chiêu Nghi còn là Chiêu Nghi của Khang đế, cô ta vẫn chưa thị tẩm lần nào, vậy thai nhi trong bụng là của ai? Trong cung này, ngoài ngươi ra thì còn nam nhân nào khác hay lui tới chỗ cô ta nữa đây. Nguyên Bảo, ngươi dám giả mạo thái giám gây họa cho hoàng cung!”

    Từng lời của Ôn Uyển sắc bén như dao, nhắm thẳng về phía Hoa Trứ Vũ.

    Tất cả mọi người đều sững sờ, kinh ngạc, ngay cả Hoàng Phủ Vô Song cũng bị lời này của Ôn Uyển dọa tới mở lớn mắt.

    Sóng ngầm trong lòng Hoa Trứ Vũ cuộn trào mãnh liệt, được rồi, nàng thừa nhận, bởi vì nàng là nữ nên nàng không nghĩ tới khả năng người ngoài sẽ gán đứa bé trong bụng Đan Hoằng là của nàng. Càng không ngờ, Ôn Uyển sẽ dùng tới cách này để đối phó nàng!

    Giả mạo thái giám, làm loạn hoàng cung, còn khiến phi tần mang thai.

    Nếu tội danh này được chứng thực, sợ là ngay cả Hoàng Phủ Vô Song cũng không cứu nổi nàng.

    Huống chi, Ôn Uyển còn nói ra chuyện này trong một hoàn cảnh đặc biệt.

    Tất cả quần thần đều ở đây, thậm chí, sứ thần các quốc gia khác cũng ở đây.

    Như vậy, chỉ cần chứng thực chuyện này, Ôn Uyển hoàn toàn có khả năng đẩy nàng vào chỗ chết.

    Nàng chưa bao giờ nghĩ tới khả năng Đan Hoằng chưa từng thị tẩm! Vậy, chuyện này, phải làm thế nào đây?
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 130
    Nguyên Bảo, ngươi dám giả mạo thái giám gây họa cho hoàng cung!

    Giọng nói Ôn Uyển không lớn, nhưng vẫn đủ truyền vào tai các sứ thần ở đây, còn có những đại thần ngồi gần đó nghe thấy tin tức này liền kinh hãi, lặng lẽ nói lại cho người khác, trong nháy mắt, tin tức này đã lan rộng tới tất cả mọi người.

    Sợ hãi, coi khinh, xem thường, đủ loại ánh mắt kết thành một tấm lưới lớn phủ lên đầu Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn rừng Mai đang nở rộ. Màu hoa đỏ tươi dưới ánh mặt trời trông thật lóa mắt. Phía xa là hàng hàng lớp lớp mái ngọc liên miên không dứt. Còn ngay gần nàng là những gương mặt với đủ biểu cảm đa dạng phong phú.

    Hoàng tử Nguyệt Thị Nạp Lan Tuyết nắm chặt ly rượu trong tay, đôi mắt hơi nheo lại thoáng nhìn qua Hoa Trứ Vũ.

    Chợt nghe thấy Đấu Thiên Kim cười phì một tiếng. Hắn tựa lưng vào ghế, gõ gõ ngón tay xuống mặt bàn: “Ái chà, đường đường là hoàng cung Nam Triều lại có thái giám giả mạo, đúng là câu chuyện kinh dị rợn cả người!”

    Đúng là rợn cả người!

    Các thái giám đều bắt đầu tiến cung từ năm tám tuổi, phải thông qua một loạt quy trình kiểm tra nghiêm khắc, có người giả mạo thái giám ở trong cung, đó là chuyện chưa bao giờ xảy ra. Nếu không phải Hoa Trứ Vũ được Hoàng Phủ Vô Song kéo trực tiếp vào cung, thay thế bằng tên một thái giám mới mất, nàng hoàn toàn không có cơ hội vào cung.

    Đây là lần đầu tiên Hoàng Phủ Vô Song không nghe lời Ôn Uyển, chỉ thấy hắn nhíu mày trầm tư. Hôm đó là đích thân Hoàng Phủ Vô Song hạ lệnh đem Hoa Trứ Vũ đi tịnh thân, dù hắn không trực tiếp nhìn thấy cảnh đó, nhưng sau khi nhìn Hoa Trứ Vũ khập khễnh trở về, giữa hai chân đầy máu. Bảo Hoa Trứ Vũ giả mạo thái giám, hắn là người đầu tiên không tin! Nhưng Tống Khởi La vẫn chưa thị tẩm? Hắn không có hứng thú với chuyện phòng the của Hoàng Phủ Vô Thương, cũng chưa từng phái người thăm dò chuyện này.

    Nếu quả thật Khang đế chưa từng sủng hạnh Tống Chiêu Nghi, nếu Tiểu Bảo Nhi là thái giảm giả mạo, đó là tội chết! Mà hắn không muốn để Tiểu Bảo Nhi chết.

    “Trẫm sẽ phái người điều tra chuyện này!” Hoàng Phủ Vô Song điềm tĩnh nói.

    Ôn Uyển chỉ đành im lặng. Nàng đã mở màn, thì sẽ có người tiếp tục bới móc chuyện này. Bởi vì nàng biết, người muốn Nguyên Bảo chết ở trong hoàng cung này, không chỉ có một mình nàng.

    “Hoàng Thượng, chuyện lớn như vậy, phải nhanh chóng tiến hành điều tra làm rõ!” Hữu tướng quỳ trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, ông đã cảm thấy chướng mắt việc Hoàng Phủ Vô Song sủng ái tiểu thái giám này một cách quá mức, nếu có thể nhân cơ hội này loại bỏ hắn thì đúng là một chuyện sảng khoái.

    “Hoàng Thượng, mong Hoàng Thượng điều tra làm rõ! Làm sạch hoàng cung!” Mấy lão thần thấy vậy cũng bước ra quỳ xuống.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn bọn họ, cười lạnh nói.

    “Chỉ là suy đoán không có chứng cớ mà các ngài cũng tin tưởng. Ngày đó, đích thân Hoàng Thượng đã hạ lệnh tịnh thân cho Tiểu Bảo Nhi, nếu các ngươi không tin thì chính là nghi ngờ lời nói của Hoàng Thượng.”

    “Không sai!” Hoàng Phủ Vô Song ngồi trên Long ỷ, nheo mắt nói: “Chuyện này, trẫm biết rất rõ. Không cần điều tra gì nữa!

    “Hoàng Thượng! Nếu ngài không điều tra rõ ràng, lão thần sẽ không đứng dậy!”

    “Hoàng Thượng!”

    Những tiếng ồn ào càng lúc càng lớn, lúc này Hoa Trứ Vũ mới biết sau hôm giám trảm Cơ Phượng Ly trên pháp trường, nàng đã đắc tội với không ít người. Ngay cả Nhiếp Viễn Kiều cũng muốn ép nàng vào chỗ chết.

    Hoàng Phủ Vô Song hừ lạnh: “Cát Tường, ngươi tới Thủy Đường Cung truyền Tống Chiêu Nghi tới đây!”

    Hoa Trứ Vũ nghĩ, nếu Đan Hoằng tới đây, Thái y bắt mạch phát hiện cô ấy không hề mang thai, như vậy nàng có thể thoát khỏi kiếp nạn này. Chỉ là như vậy sẽ khiến Hoàng Phủ Vô Song nghi ngờ nàng là nữ nhân. Bởi vì, Hoàng Phủ Vô Song biết rất rõ, kia là thuốc dưỡng thai.

    Nghĩ tới đây, nàng cảm thấy lòng mình vô cùng lạnh lẽo.

    “Hoàng Thượng, Tống Chiêu Nghi đã tới!” Cát Tường cao giọng hô kéo Hoa Trứ Vũ bừng tỉnh lại.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Đan Hoằng mặc cung trang đi theo Cát Tường. Trên mặt cũng hiện vẻ mơ hồ không rõ vì sao Hoàng Phủ Vô Song lại cho truyền nàng tới đây? Nàng chậm rãi quỳ xuống, nhẹ nhàng nói: “Tống Khởi La tham kiến Hoàng Thượng!”

    “Tống Khởi La, Chiêu Nghi của Khang đế, Kính Sự Phòng chưa từng có ghi chép về việc thị tẩm của ngươi, nhưng ngươi lại mang thai, mau nói cho trẫm biết, đứa bé trong bụng ngươi là của ai?” Hoàng Phủ Vô Song lạnh giọng hỏi.

    Đan Hoằng nghe vậy, gương mặt lập tức trắng bệch.

    Mang thai?

    Nàng kinh ngạc nhìn Hoa Trứ Vũ, chỉ thấy Hoa Trứ Vũ khẽ vuốt cằm nhìn nàng.

    Hoàng Phủ Vô Song không cho Thái y bắt mạch cho Đan Hoằng, có thể thấy hắn đã tin chắc Đan Hoằng mang thai, như vậy, chỉ cần Đan Hoằng khẳng định đứa bé là của Khang đế, chuyện này có thể thuận lợi cho qua.

    Đan Hoằng và Hoa Trứ Vũ ở bên nhau nhiều năm, tâm ý tương thông, vừa nhìn Đan Hoằng đã hiểu được ý của Hoa Trứ Vũ. Cũng mơ hồ đoán được tám, chín phần chuyện xảy ra trước mắt.

    Nàng quỳ gối, buồn bã nói: “Hoàng Thượng, đứa bé trong bụng Khởi La là của Khang đế. Khi Khởi La còn làm Chiêu Nghi của Khang đế đã được hưởng thánh sủng, nhưng không phải ban đêm, vậy nên, không có ghi chép ở Kính Sự Phòng!

    Quần thần đứng dưới hít sâu một hơi. Không thị tẩm vào ban đêm, vậy là hoang dâm vào ban ngày, không ngờ Khang đế trông vậy lại là một người phong lưu, háo sắc!

    “Hoàng Thượng, nữ nhân này thông gian với Bảo công công, sao có thể tin lời của cô ta được? Hoàng Thượng, muốn điều tra rõ chuyện này, xin Hoàng Thượng cho gọi thái giám đã tịnh thân cho Bảo công công tới, hỏi rõ là biết.

    Các lão thần không cam lòng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song mất kiên nhẫn vẫy vẫy tay: “Cát Tường, ngươi cho gọi Cát công công tới đây!”

    Hoa Trứ Vũ không ngờ những lão thần này lại cứng đầu như vậy, cứ nhất định phải đẩy nàng vào chỗ chết mới bằng lòng. Nàng khẽ nhăn mày lại, nhưng dù Cát công công có tới đây, cũng không thể chứng mình nàng là thái giám.

    Cát công công được đưa tới rất nhanh, ông ta còng rạp lưng đi tới, vừa nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song liền vội vàng quỳ xuống hành lễ.

    “Cát công công, ngươi còn nhớ hắn không?” Hoàng Phủ Vô Song chỉ vào Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Cát công công nheo mắt nhìn Hoa Trứ Vũ hồi lâu mới cung kính nói: “Lão thần vẫn nhớ rất rõ, đó không phải là tân tổng quản của Hoàng Thượng – Nguyên Bảo đại nhân sao.”

    “Trẫm hỏi ngươi, có phải ngươi đã tịnh thân cho hắn không?” Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng hỏi.

    Cát công công khàn giọng nói: “Lão nô còn nhớ, ngày đó lão nô không ra tay, mà là Bảo công công tự làm. Nhưng lão nô có thể chắc chắn đã nhìn thấy rất nhiều máu, không giống như giả vờ. mong Hoàng Thượng minh giám!”

    “Ồ?” Hoàng Phủ Vô Song kinh ngạc nói. “vậy là ngươi không làm chuyện đó?”

    “Vâng!” Cát công công cúi đầu đáp.

    “Được rồi, trẫm biết rồi, ngươi lui xuống đi!” Hoàng Phủ Vô Song lơ đãng nhìn về phía Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ bị ánh mắt Hoàng Phủ Vô Song làm cho lo lắng. Nàng hiểu, Hoàng Phủ Vô Song đã bắt đầu nghi ngờ nàng là thái giám giả.

    Cát công công vừa rời đi, các lão thần lập tức kích động.

    Nhiếp Viễn Kiều cất cao giọng nói: “Hoàng Thượng, nếu Cát công công không tự mình động thủ, mà cũng không giống như giả bộ. Chi bằng tiến hành nghiệm thân, sự thật sẽ được làm rõ!”

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, sắc mặt tối đen, mím chặt môi, nói.
    “Làm càn!”
    “Hoàng Thượng, nếu không nghiệm thân thì hãy mời Thái y đến bắt mạch cho Tống Chiêu Nghi, xem đứa bé trong bụng đã được mấy tháng, nếu khoảng ba bốn tháng thì đúng là của Khang đế, nếu mới có một hai tháng…. Chắc chắn là của Nguyên Bảo không còn nghi ngờ gì nữa.”

    Hoa Trứ Vũ mới quay về Vũ đô không lâu, nếu đây là đứa bé của Hoa Trứ Vũ, chắc chắn là chưa đầy hai tháng.

    Những lão thần này, đúng là thông minh quá bị thông minh hại!

    “Được! Cách này rất hay, trẫm sẽ chọn cách này! Nhưng việc này để một thời gian nữa hãy tính, trẫm sẽ sai người điều tra rõ!” Hoàng Phủ Vô Song lạnh nhạt nói.

    “Hoàng Thượng, việc này cần phải điều tra ngay!” Có người vẫn không cam lòng.

    “Câm miệng!” Hoàng Phủ Vô Song đột ngột đứng dậy. “Ai dám nhắc lại chuyện này, trẫm sẽ lấy đầu hắn! Hôm nay là ngày sứ thần các nước vào chầu, không phải để xem kịch. Các ngươi lui xuống hết đi, ai không đứng dậy thì cứ quỳ ở đây đến chết đi!”

    Chúng thần nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song tức giận, ai cũng không dám lên tiếng, Hoàng Phủ Vô Song ra lệnh cho ngự lâm quân: “Người đâu. Giam Bảo công công và Tống Chiêu Nghi vào Nội Trừng Viện!”

    Vốn Hoa Trứ Vũ nghĩ Hoàng Phủ Vô Song sẽ giam nàng vào nhà lao Hình bộ, không ngờ hắn lại đẩy nàng tới Nội Trừng Viện. Nơi đó, còn tốt hơn nhiều nơi giam giữ Cơ Phượng Ly.

    Dưới ánh nắng ban trưa gay gắt, mọi người nhìn bóng dáng tiểu thái giám khuất dần khỏi tầm mắt. Thật ra ai cũng hiểu, việc giam giữ Nguyên Bảo chỉ là kế hoãn binh. Kết quả điều tra sau đó sẽ chứng minh hắn đúng là thái giám. Sự sủng ái của Hoàng Thượng với Nguyên Bảo thật khiến người ta tức giận.

    Nạp Lan Tuyết yên lặng ngồi ở nơi đó, ánh nắng phản chiếu vào mặt nạ của hắn, tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo khiến người khác run rẩy.
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 131 - Thì ra ngươi là nữ nhân
    Lúc hoàng hôn, hoàng tử Nguyệt Thị Nạp Lan Tuyết ngồi xe ngựa, cùng với thị nữ của hắn với Nguyệt Phách trở về Dịch Quán. Dịch Quán của Nguyệt Thị cũng không lớn, chỉ có một khoảng sân nhỏ, ở giữa có một hòn non bộ, xung quanh có mấy gốc cổ thụ.

    Nạp Lan Tuyết bước xuống xe, chậm rãi đi vào trong Dịch Quán, rốt cuộc tới khi bước ra phía sau hòn non bộ, hắn không chống đỡ nổi nữa, choáng váng chống vào hòn non bộ thở dốc.

    Nguyệt Phách thở dài, thản nhiên nói: “Ngươi cũng liều mạng quá đấy, vết thương còn chưa lành đã đòi ra ngoài!”

    Nạp Lan Tuyết nhìn hắn, lạnh lùng nói: “Hôm nay ngươi cũng được chơi đã mà!” Nói xong liền nhíu mày bước lên cầu thang, đi vào một căn phòng tinh xảo ở tầng hai.

    Nguyệt Phách theo sau Nạp Lan Tuyết, bĩu môi nói: “Chơi thì vui nhưng vẫn chưa đã, mà ta cảm thấy, mọi chuyện càng lúc càng thú vị, ài...... hắn đột nhiên than thở, lấy tay vuốt ve gương mặt mình, tự kỷ nói. “Lần đầu tiên lộ ra dưới ánh mặt trời, không ngờ lại khiến nhiều người sững sờ như vậy, ta thật đẹp, thật có sức quyến rũ!”

    Thị nữ Nguyệt Thị đang châm nến, nghe thấy vậy liền bật cười, không cẩn thận thổi tắt cả ngọn nến mới thắp. Nguyệt Phách vội vàng la lên: “Được lắm, Nguyệt Phách, ngươi dám cười ta sao?”

    Thị nữ tên Nguyệt Phách nghe vậy, cười tới hai mắt tít chặt lại: “Hoàng tử, nô tỳ không nhịn được.”

    “Nguyệt Phách, tên của ngươi rất hay, để ta dùng tạm tên của ngươi mấy ngày coi như trừng phạt!” Tên tùy tùng kia nheo mắt nói.

    “Vậy nô tỳ sẽ dùng tên nào?” Thị nữ thắp lại ngọn nến, cười hỏi.

    “Ngươi.... .....” Nguyệt Phách chỉ vào ngọn nến đang cháy, nói: “Ngươi tên là A Chúc đi. Thế nào, rất dễ nghe đúng không? Cứ quyết định vậy đã, mau lui xuống đi!”

    **Trong tiếng Trung, Chúc có nghĩa là ngọn nến.

    Thị nữ bất mãn nhìn hắn, mang theo vẻ mặt bất đắc dĩ lui xuống.

    Hoàng tử Nạp Lan Tuyết ngồi trên giường chậm rãi tháo mặt nạ để lộ ra gương mặt tuyệt mỹ, chỉ là sắc mặt tái nhợt không có chút huyết sắc nào.

    “Lạc, ta chỉ muốn trút giận cho ngươi, cũng không có ý giết chết tên thái giám kia, nhưng không ngờ người muốn trút giận cho ngươi cũng không ít. Chỉ e, tên thái giám này không còn đường sống nữa!” Hoàng tử Nạp Lan Tuyết chân chính, cũng là tên tùy tùng Nguyệt Phách kia nhíu mày nói.

    Còn người ngồi trên giường lúc này đúng là Cơ Phượng Ly đã hồi sinh, mang theo thân phận hiện tại là Dung Lạc, dưới ánh nến, gương mặt của hắn vô cùng tiều tụy, môi trắng bệch như tuyết, ánh mắt sâu thẳm không chút cảm xúc. Nhưng dù như vậy, hắn vẫn mang theo sự tao nhã, tự tại khiến người khác khó thể bỏ qua.

    Cơ Phượng Ly thản nhiên nói: “Ngươi nghĩ Hoàng Phủ Vô Song giam hắn vào Nội Trừng Viện là để giết hắn sao?”

    Nạp Lan Tuyết chau mày, sau đó bật cười, nói: “Thì ra, Hoàng Phủ Vô Song cũng có ý với hắn.”

    Cơ Phượng Ly thản nhiên nói. “Có hay không, cũng không liên quan đến ta.”

    Nạp Lan Tuyết nhíu mày, vết chu sa trên trán càng thêm kiều diễm. “Ngươi không định đi cứu hắn sao? Dù sao, ngươi cũng từng... ”

    Cơ Phượng Ly hờ hững nói: “Đó đều là chuyện của kiếp trước!” Giọng nói của hắn lạnh như cơn gió mùa đông thổi qua ngọn núi tuyết, mang theo hơi thở khiến người khác cảm thấy lạnh giá.

    Nội Trừng Viện cũng có thể coi là nơi quen thuộc, dù gì, Hoa Trứ Vũ đã từng ở đó vào mùa hè năm trước. Tổng quản ở đây vẫn là Chu Toàn, khi bước ra nhìn thấy nàng liền nói: “Đã đến nơi này thì không còn là tổng quản nhất phẩm nữa mà là phạm nhân, sau khi ngài bước vào trong, tiểu nhân sẽ không phải hành lễ với ngài. Đây là xiềng xích, mời ngài đeo vào!”

    Giọng nói thật quen thuộc, Hoa Trứ Vũ cảm thán trong lòng, nàng chậm rãi đưa tay ra để hai gã coi ngục xích hai tay nàng lại. Năm ngoái, Hoàng Phủ Vô Song tới nơi này cũng phải đeo xiềng xích chứ đứng nói tới một thái giám như nàng.

    Xuyên qua hành lang tối như mực, bước vào một phòng giam âm u, quả nhiên, vẫn là gian phòng nàng ở lần trước. Như vậy cũng tốt! Nàng không sợ khổ, nàng cảm thấy áy náy vì đã liên lụy tới Đan Hoằng. Vì nam nữ cách biệt, nàng và Đan Hoằng còn có gian tình với nhau nên hai người bị tách ra giam giữ riêng. Hoa Trứ Vũ cũng không biết Đan Hoằng có chịu được sự khổ sở trong chốn lao tù hay không.

    Hoa Trứ Vũ nằm xuống một đống cỏ khô, nhắm mắt lại ngủ. Một ngày bận rộn, lại còn tỷ thí võ nghệ với Nguyệt Phách, Hoa Trứ Vũ đã rất mệt, hơn nữa, mấy ngày gần đây nàng cũng không ngủ được. Giờ vào nhà lao, không cần hầu hạ Hoàng Phủ Vô Song, có thể an nhàn nghỉ ngơi một chút.

    Nàng chìm vào giấc ngủ rất nhanh, thế nhưng, nàng lại mơ thấy những chuyện xảy ra trước đây, từng chuyện cứ chạy lướt qua đầu nàng như đèn kéo quân. Những lần huấn luyện ma quỷ, lần đầu tiên cầm đao giết người, lần đầu tiên lên chiến trường......

    Nhà lao rất lạnh, tới nửa đêm, Hoa Trứ Vũ bị lạnh tới giật mình tỉnh lại, nàng cuộn tròn người lại, nhưng đúng lúc này, có tiếng bước chân ngoài hành lang truyền tới.

    Tiếng bước chân trầm ổn, bình tĩnh, rõ ràng không phải người ngoài xâm nhập.

    Hoa Trứ Vũ khẽ thở phào một hơi, cửa nhà lao mở ra, có một chiếc đèn lồng lớn chiếu sáng cả căn phòng. Ánh sáng đột ngột làm Hoa Trứ Vũ phải nheo mắt lại, một lúc sau, nàng mới nhận ra Hoàng Phủ Vô Song mặc thường phục đứng trước cửa nhà lao.

    Hoa Trứ Vũ cũng nghĩ Hoàng Phủ Vô Song sẽ tới đây thăm nàng, chỉ là nàng không nghĩ hắn lại lén lút tới vào lúc nửa đêm thế này.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn Hoa Trứ Vũ nằm trên đống rơm, ra lệnh: “Cát Tường, ngươi mau truyền lệnh đánh Chu Toàn năm mươi đại bản!” Giọng nói lạnh như băng, mang theo sự tôn nghiêm không thể kháng cự.

    Cát Tường cả kinh, năm mươi đại bản khác nào đánh chết người. Nhưng khi nhìn thoáng qua nhà lao bày biện đơn sơ, hắn cũng hiểu được Chu Toàn đã đắc tội Hoàng Thượng ở điểm nào. Nhìn gương mặt Hoàng Phủ Vô Song lạnh tới cực điểm mặt, hắn chỉ có thể vội vàng chạy đi truyền lệnh.

    “Các ngươi lui hết ra!” Hoàng Phủ Vô Song tiếp tục ra lệnh, mấy cao thủ theo sau liền cắm đèn lồng vào vách tường, lặng yên lui đi ra ngoài không một tiếng động, còn nhẹ nhàng đóng cửa nhà lao lại.

    Hoàng Phủ Vô Song đi tới chỗ Hoa Trứ Vũ, ngồi xuống cười nói: “Tiểu Bảo Nhi, trẫm nhớ ngươi muốn chết.” Khi Hoa Trứ Vũ nhìn lên, ánh mắt Hoàng Phủ Vô Song đang ở rất gần nàng, gần tới mức nàng có thể nhìn thấy hình bóng trong mắt hắn, nhìn thấy rất rõ.

    Nàng trừng mắt nhìn hắn, nói: “Hoàng Thượng, ngài không nghĩ ta là thái giám giả chứ?”

    “Tiểu Bảo Nhi, giam ngươi vào đây cũng chỉ là kế tạm thời. Đợi qua một thời gian, sẽ chứng minh ngươi là thái giám thật, thả ngươi ra ngoài!” Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười.

    “Nói như vậy, Hoàng Thượng cũng nghĩ Tiểu Bảo Nhi là thái giám giả sao?” Hoa Trữ Vũ hỏi.

    “Dù ngươi là thái giám hay là nam nhân, đối với trẫm cũng không có gì khác! Tiểu Bảo Nhi, đừng có nhúc nhích, trên đầu ngươi có cọng rơm này!” Hoàng Phủ Vô Song đột nhiên đưa tay chạm lên búi tóc của Hoa Trứ Vũ. “Chu Toàn này có mắt cũng như không, xem ra phải dạy cho hắn một bài học!”

    “Nô tài là phạm nhân, Chu Toàn cũng không làm gì sai! Để nô tài tự làm đi!” Hoa Trứ Vũ vừa nói vừa nghiêng người ra sau.

    “Đừng nhúc nhích!” Hoàng Phủ Vô Song thu tay lại, lúc này, Hoa Trứ Vũ cảm thấy búi tóc bị lỏng, đến khi nhìn lại, thứ trong tay Hoàng Phủ Vô Song không phải rơm cỏ gì cả, mà chính là cây trâm cài tóc của nàng.

    Mái tóc đen chảy dài xuống hông. Mái tóc đen nhánh càng tôn lên gương mặt trắng sáng của Hoa Trứ Vũ, còn có đôi mắt lấp lánh như sao.

    Sau một thoáng sửng sốt, Hoa Trứ Vũ chỉ có thể thản nhiên cười. Thì ra, Hoàng Phủ Vô Song đã nghi ngờ nàng, e là khi bắt đầu bước chân vào nhà lao này đã nghĩ xem phải tháo trâm cài tóc trên đầu nàng ra bằng cách nào!

    “Cuối cùng, ngài vẫn nghi ngờ ta?” Nàng tựa vào vách tường, chậm rãi hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Song ngây người, chăm chú nhìn Hoa Trứ Vũ, giống như nhìn cả đời này cũng không đủ.

    Trước mặt hắn là một đôi mắt trong suốt, xinh đẹp động lòng người, làn da trắng nõn, môi hồng đỏ mọng, vì sao, vì sao hắn lạI luôn nghĩ nàng là nam nhân!

    “Tiểu Bảo Nhi, ngươi là nữ nhân sao? Đúng là nữ nhân sao?” Hắn không dám tin, vui sướng cười tới không ngậm miệng lại được.

    Nụ cười kia, thật phấn khích, thật vui mừng, nụ cười như bừng sáng cả nội tâm của hắn, hắn giống như một tên ăn mày nghèo khổ đột nhiên nhặt được báu vật.

    Hắn không nhịn được lấy tay nâng cằm nàng lên. Hoa Trứ Vũ nghiêng đầu né tránh sự đụng chạm của hắn.

    Hoàng Phủ Vô Song thôi cười, buồn bã nói: “Tiểu Bảo Nhi... ”

    “Vì sao lại nghi ngờ ta là nữ nhân?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Song nói: “Ta đã phái người tới bắt mạch cho Tống Chiêu Nghi, ta muốn xem đứa bé đã được mấy tháng. Nhưng không ngờ... Cô ta không hề mang thai, vậy nên ta đoán, ngườI sử dụng thuốc dưỡng thai chính là ngươi!”

    “Thì ra, ngươi đã sớm biết đó là thuốc dưỡng thai!” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Song khẽ gục đầu xuống như một đứa bé biết mình vừa phạm lỗi. “Tiểu Bảo Nhi, ta biết, nhưng ta không biết là ngươi dùng. Ta nghĩ......”

    “Ngài nghĩ là Tống Chiêu Nghi mang thai, ngài nghĩ đó là con của Khang đế, thế nên ngài đã hạ độc vào Huyết Liên! Nhưng Vô Song à, lúc đầu ngài đã nói với ta như thế nào, sau này ngài sẽ buông tha Khang đế, vậy mà, ngài không thể tha cho con của hắn!”

    Hoàng Phủ Vô Song ảo não nói: “Tiểu Bảo Nhi, chuyện này là ta sai, sau này, chuyện gì ta cũng nghe ngươi! Sẽ không hãm hại người khác nữa!”

    Thế nào là chuyện gì cũng nghe nàng?

    Hoa Trứ Vũ chỉ có thể thản nhiên cười, nàng nhìn Vô Song, dường như hắn cảm nhận được suy nghĩ của nàng, lại tươi tỉnh nở nụ cười rạng rỡ như hoa.

    Hoàng Phủ Vô Song, dường như từ khi sinh ra hắn đã có bản lĩnh làm điên đảo chúng sinh, rõ ràng người khác biết nụ cười của hắn có độc, nhưng vẫn không nhịn được để hắn đầu độc.

    “Vô Song, ngài thả ta đi đi!” Hoa Trứ Vũ ngước mắt nói. Hiện tại, nàng không thể tiếp tục làm thái giám, nàng phải rời khỏi hoàng cung, rời đi ngay lập tức.

    “Không được!” Hắn bá đạo nói, hắn vung tay lên giam hai người vào trong bức tường, cảm nhận được nàng định dùng nội lực chống lại, hắn mím môi ôm chặt lấy nàng. “Ngươi, ngươi thật sự muốn rời khỏi ta sao? Tiểu Bảo Nhi, ngươi ở bên cạnh ta lâu như vậy, ngươi không cảm thấy rung động sao?”

    Hơi thở ấm áp phảng phất bên tai, tất cả đều là những lời thâm tình của Hoàng Phủ Vô Song.

    Nhưng nghe thấy những lời này, gương mặt Hoa Trứ Vũ lập tức tái nhợt.

    Thì ra...... Hoàng Phủ Vô Song đối với nàng......

    Nàng định đẩy hắn ra, nhưng lại phát hiện lực tay Hoàng Phủ Vô Song rất lớn. Nàng đang dựa vào lòng hắn thở dài ngao ngán, nàng biết Hoàng Phủ Vô Song không đơn giản như vẻ bề ngoài, mà lúc này xem ra, võ công của hắn cũng không kém chút nào.

    Không hiểu vì sao, nàng cảm thấy rất lạnh.

    “Tiểu Bảo Nhi, nàng nhất định phải là của ta!” Hắn bá đạo tuyên bố vào tai nàng, còn hơi nghiêng đâu, dùng lực hôn lên môi nàng.

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nheo mắt, nàng đột ngột dùng nội lực đánh vào ngực Hoàng Phủ Vô Song, Hoàng Phủ Vô Song lập tức bị đánh bay vào một góc nhà lao.

    Hoàng Phủ Vô Song vừa rơi xuống liền chậm rãi đứng lên, lau đi vết máu trên môi.
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 132 - Cái chết của Nguyên Bảo
    Chiếc đèn lồng cài trên tường bị phản lực của Hoàng Phủ Vô Song va đập lắc lư kịch liệt. Ánh sáng màu vàng dao động trên gương mặt của Hoàng Phủ Vô Song dẫn bình ổn lại. Gương mặt hắn lúc sáng lúc tối giống như con người hắn, lúc là tiên đồng, lúc là ma vương.

    “Tiểu Bảo Nhi.... sao đẩy ta mạnh như vậy?” Hắn trừng đôi mắt còn sáng hơn cả bảo thạch, nhìn nàng đầy ai oán.

    Hoa Trứ Vũ còn nghĩ hắn sẽ nổi giận. Không ngờ lại bắt gặp dáng vẻ ai oán này, lửa giận trong lòng nhất thời tiêu tan. Nhưng vẫn khó có thể bình tĩnh lại.

    Hoàng Phủ Vô Song hôn nàng, việc này khiến nàng cảm thấy vô cùng kinh ngạc! Chắc vì lần đầu tiên gặp hắn, nàng vẫn còn giữ ấn tượng hắn là đứa trẻ nhỏ hơn nàng, nhưng thật ra tuổi tác hai người cũng xấp xỉ nhau! Lúc trở về từ chiến trường, nàng cũng nhận ra hắn đã trở thành một người đàn ông trầm ổn, không còn là đứa trẻ ngang tàng như trước đây, nhưng dù vậy, nàng vẫn luôn nghĩ hắn nhỏ hơn nàng!

    “Ngài.... vì sao lại hôn ta?” Hoa Trứ Vũ tựa vào vách tường, gương mặt tái nhợt cất giọng hỏi.

    “Vì sao?” Hoàng Phủ Vô Song bước về phía trước, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm vào Hoa Trứ Vũ. “Tiểu Bảo Nhi, chẳng lẽ nàng không biết, đến cả trong mơ ta cũng muốn hôn nàng như vậy!”

    Hoa Trứ Vũ không dám tin vào lỗ tai của mình, nàng cũng không biết Hoàng Phủ Vô Song lại có ý nghĩ không an phận với mình như vậy. Nếu thế, nàng phải rời khỏi hoàng cung bằng cách nào bây giờ?

    “Tiểu Bảo Nhi, ở lại đây, chỉ cần nàng ở lại hoàng cung, ta sẽ cho nàng thân phận tôn quý nhất.” Ánh mắt Hoàng Phủ Vô Song mang theo vẻ câu hồn nhiếp phách, nhìn chằm chằm vào Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh: “Ở lại trong cung? Hoàng Thượng, trong bụng ta còn có một đứa bé, như vậy mà ngài cũng không để ý sao?” Hoàng Phủ Vô Song nhìn lướt qua bụng Hoa Trứ Vũ, nghiêm túc nói: “Không để ý!”

    “Cũng không để ý phụ thân của nó là ai sao?” Hoa Trứ Vũ ngưng cười, trong mắt hiện lên vẻ sắc bén. “Nhưng ta để ý. Hơn nữa, Hoàng Thượng, ta không yêu ngài. Cái gọi là thân phận tôn quý kia ngài nên để lại cho Ôn tiểu thư. Cô ta đã làm không ít chuyện cho ngài, mà ngài cũng có tình ý với cô ta. Hai người mới là một đôi trời sinh, hãy để ta đi đi!”

    Nàng nói rất nhẹ nhàng nhưng cũng rất kiên quyết, nhất định không thỏa hiệp, trong mắt Hoàng Phủ Vô Song hiện lên vẻ ảm đạm. Dưới ánh đèn lồng, gương mặt tuấn mỹ của hắn như dâng lên một ngọn lửa nhỏ, ngọn lửa này, lúc trước từng mang tới cảm giác ấm áp cho nàng, nhưng hiện tại, nó lại làm tổn thương nàng.

    “Được, Tiểu Bảo Nhi, chuyện gì cũng theo ý nàng, nàng không cần thân phận tôn quý, được, ta không ép nàng. Nàng muốn rời khỏi hoàng cung, được, ta đồng ý với nàng!” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi nói.

    “Thật sao?” Hoa Trứ Vũ không dám tin hỏi lại, chỉ nghĩ mọi chuyện sao có thể đơn giản như vậy. “Vậy Tống Chiêu Nghi thì sao, cô ấy có thể rời khỏi hoàng cung không?”

    “Có thể, nhưng không phải lúc này!” Hoàng Phủ Vô Song vừa nói vừa tiến lại gần Hoa Trứ Vũ.

    Để Đan Hoằng ở lại trong cung chính là sử dụng con tin để kiềm chế nàng. Dù nàng có đi tới chân trời góc bể, cũng không có được được tự do.

    “Được, nếu đã như vậy, ta mong Hoàng Thượng sẽ đối xử tử tế với cô ấy, ta nợ cô ấy rất nhiều, giờ còn liên lụy cô ấy phải sa chân vào chốn lao ngục, trong lòng ta luôn cảm thấy băn khoăn.” Hoa Trứ Vũ ảm đạm nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nói: “Nàng yên tâm. Trẫm nhất định sẽ đối xử tử tế với cô ấy!”

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy liền nở nụ cười cảm kích, nụ cười như đóa hoa mới nở, khuynh quốc khuynh thành, Hoàng Phủ Vô Song vừa nhìn đã cảm thấy rung động. Đúng lúc này, Hoa Trứ Vũ đột nhiên ra tay, nàng vận lực vào tay nhào về phía cổ Hoàng Phủ Vô Song.

    Một chưởng mạnh mẽ định đánh ngất Hoàng Phủ Vô Song, sau đó dùng hắn làm con tin cứu Đan Hoằng ra ngoài. Nàng biết, Hoàng Phủ Vô Song không thật lòng muốn thả nàng ra, nếu không, hắn đã không giữ Đan Hoằng ở lại.

    Nhưng không ngờ, Hoàng Phủ Vô Song có thể nhanh nhẹn né tránh được đòn tập kích của Hoa Trứ Vũ: “Tiểu Bảo Nhi, nàng làm gì vậy?”

    Những ám vệ bên ngoài nghe thấy động tĩnh liền bao vây nơi này lại, để thêm lát nữa, chỉ e muốn rời khỏi nhà lao còn khó hơn lên trời. Nàng phát ra mấy chưởng liên tiếp khiến Hoàng Phủ Vô Song nghiêng mình né tránh, sau đó nhân cơ hội chạy thoát ra ngoài.

    Mấy ám vệ canh giữ bên ngoài nhìn thấy Hoa Trứ Vũ xông ra, vội vàng rút đao ngăn cản.

    “Tránh ra!” Hoa Trứ Vũ nghiêng người tránh đao, còn mượn lực phản kích đẩy một người ngã xuống mặt đất.

    Tiếng đao kiếm như tiếng gió gào thét, mái tóc đen của nana bay trong không trung như đóa Mạn Đà La màu đen nở rộ, mang theo sát khí nặng nề.

    “Tất cả tránh ra!” Hoa Trứ Vũ cướp được một thanh đao, chỉ về phía trước lạnh giọng nói.

    “Nguyên Bảo, thì ra ngươi là nữ nhân! Hoàng Thượng si mê ngươi như vậy, vì sao còn phải cố chấp?”

    Một bóng người nhỏ bé bước ra khỏi bóng đêm, đúng là Cát Tường. Hắn không xuất hiện một mình, trong tay hắn còn có Đan Hoằng.

    Một thanh đao sáng lấp lánh kề sát cổ Đan Hoằng, chỉ cần nhích thêm một chút sẽ cắt đứt động mạch cổ. Sắc mặt Đan Hoằng mặt tái nhợt đến cực điểm, trong mắt hiện rõ vẻ tức giận. Nàng nhìn Hoa Trứ Vũ, kiên quyết nói: “Đi mau, không cần lo cho ta!”

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười, gió lạnh gào thét bên tai, thổi tung mái tóc nàng.

    Hoàng Phủ Vô Song, vẫn là nàng quá xem thường hắn!

    Sao nàng có thể bỏ Đan Hoằng lại?

    Đan Hoằng vì nàng mới phải vào chốn thâm cung này, vì nàng mới phải gả cho một nam nhân mình không yêu. Chỉ vì nàng, rõ ràng vẫn chưa thị tẩm, lại tự bôi nhọ thanh danh của mình trước mặt bá quan, vì nàng mà rơi vào chốn lao ngục sâu thẳm, bây giờ còn vì nàng mà cả tính mạng cũng không cần! Sao nàng có thể bỏ Đan Hoằng ở lại được?

    Nàng khẽ buông tay khiến thanh đao rơi xuống đất. Quay lại nhìn Hoàng Phủ Vô Song lúc này đã đi tới bên cạnh, thản nhiên nói. “Thả cô ấy ra, ta sẽ để mặc cho cho ngài xử trí!”

    Hoàng Phủ Vô Song khoanh tay đứng tựa ở cửa nhà lao, bộ thường phục màu đen, mái tóc đen, trong vùng khuất ánh sáng khiến cả người hắn tỏa ra sự lạnh lẽo, u tối. Nhưng khi nghe thấy lời của Hoa Trứ Vũ, hắn nở nụ cười, nụ cười thuần khiết như hoa sen trắng, con ngươi xinh đẹp tỏa ra ánh sáng lấp lánh.

    “Tiểu Bảo Nhi, sao trẫm có thể xử trí nàng, trẫm sẽ đưa nàng rời khỏi hoàng cung! Còn cô ta, trẫm sẽ không bạc đãi cô ta, nàng cứ yên tâm!” Hoàng Phủ Vô Song cười nói.

    Cát Tường nghe vậy liền hạ thanh đao đặt trên cổ Đan Hoằng xuống.

    Đan Hoằng thê lương nhìn Hoa Trứ Vũ, rồi đột ngột phát lực đánh về phía lưỡi đao vừa buông xuống.

    “Đi đi, đừng để ý đến ta!” Giọng nói của Đan Hoằng mang theo sự buồn bã đầy kiên quyết.

    Hoa Trứ Vũ sợ hãi, chỉ cảm thấy toàn thân như mới bị nện một quyền, nàng quát to: “Không được!”

    Nàng vội vàng xông đến, chợt thấy trời đất xoay chuyển, một vị tanh ngọt xông lên. Trước mắt tối sầm lại. Mắt thấy Đan Hoằng sắp va vào lưỡi đao, Cát Tường lật cổ tay, Đan Hoằng lập tức va vào sống đao, hôn mê bất tỉnh.

    Hoa Trứ Vũ thả lỏng người, chỉ cảm thấy cơ thể đau đớn ngã vào lòng người khác. Ngẩng đầu nhìn thấy vẻ mặt mơ hồ của Hoàng Phủ Vô Song, nàng nhếch môi cười, trong mắt chỉ có sự thương hại.

    Trong lúc mơ màng, hình như đã trôi qua rất lâu, cũng giống như mới chỉ trong nháy mắt.

    Hoa Trứ Vũ mở mắt ra, chậm rãi bước xuống giường.

    Quả nhiên Hoàng Phủ Vô Song đã thực hiện lời hứa của mình, đưa nàng ra khỏi cung. Nhưng lại là ra hang hổ vào miệng sói, nàng trở thành thiên kim của Nhiếp Viễn Kiều. Chỉ e muốn trốn khỏi Nhiếp phủ cũng không dễ dàng.

    “Ta tên là gì?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.

    Tiểu nha hoàn nhìn Hoa Trứ Vũ như một người ngốc khi Hoa Trứ Vũ không nhận biết được thân phận của mình, điều này chứng minh đây là một nha hoàn mới tới, chỉ thấy tiểu nha hoàn chậm rãi nói. “Tiểu thư, người là Nhiếp nhị tiểu thư, tên là Nhiếp Y Nhân, từ nhỏ đã được nuôi ở bên ngoài, vì việc tuyển tú sắp tới mà được gọi về nhà!”

    “À! Tuyển tú?” Hoa Trứ Vũ đờ đẫn gật đầu. Nói như vậy, không phải Hoàng Phủ Vô Song cho nàng rời khỏi hoàng cung, chẳng qua hắn muốn cho nàng một thân phận mới, muốn nàng vào cung một lần nữa.

    “Ngươi tên là gì?” Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Tiểu nha hoàn cúi đầu nói: “Tiểu thư, nô tỳ tên là Thúy Vân.”

    “Ta hỏi ngươi một chuyện, ta hôn mê mấy ngày, đại phu nói ta mắc bệnh gì?” Hoa Trứ Vũ suy nghĩ một lát, chậm rãi hỏi.

    Việc nàng đột ngột hôn mê trong Nội Trừng Viện. Tuy bây giờ không có cảm giác đau đớn, nhưng trước khi hôn mê, nàng còn nhớ rất rõ cảm giác trời đất đảo lộn kia.

    “Hình như tiểu thư bị trúng độc, hôn mê mất hai ngày, nhưng lão gia đã mời Thái y trong cung tới giải độc cho tiểu thư!” Thúy Vân thận trọng nói.

    Hoa Trứ Vũ ngạc nhiên, trúng độc, chẳng lẽ nàng bị trúng độc thật sao? Đứa bé trong bụng thế nào rồi? Hoa Trứ Vũ lo lắng lấy tay ôm bụng, lòng đau như cắt!

    Hoa Trứ Vũ đuổi Thúy Vân ra ngoài, một người bước đi trong khuê phòng, ý muốn trốn ra ngoài thăm dò thực hư, nhưng quanh phòng bố trí rất nhiều người canh gác, con cả của Nhiếp Viễn Kiều làm thống lĩnh Ngự lâm quân. Nếu nàng trốn khỏi Nhiếp phủ còn khó hơn trốn khỏi hoàng cung.

    Hoa Trứ Vũ vô cùng lo lắng, chủ yếu là lo lắng cho đứa bé trong bụng, ở trong này, nàng sợ mình không biết được chân tướng, chỉ có đi tìm Thái. Vất vả đợi tới hoàng hôn, Hoa Trứ Vũ trốn ra ngoài theo đường cửa sổ, xuyên qua vườn hoa tới một dãy hành lang dài.

    Chỉ thấy có hai ngự lâm quân đang ngồi trước hành lang nói chuyện phiếm. Hoa Trứ Vũ định yên lặng qua đó đánh ngất bọn họ nhưng chợt nghe thấy một tên ngự lâm quân nói: “Thật không ngờ trong hoàng cung còn có thái giám giả trà trộn vào, Nguyên Bảo kia cũng thật có diễm phúc. Không biết hắn đã ngủ với bao nhiêu phi tần, mỹ nữ?”

    “Này! Ngươi nhỏ giọng một chút.” Một ngự lâm quân khác nói. “Diễm phúc cái gì, chẳng phải cuối cùng vẫn mất đầu sao, nếu vậy thà rằng không có còn hơn!”

    “Nghe nói sau khi hắn bị chém đầu, còn có người bạo gan chạy tới lột quần của hắn ra xem, đúng là thái giám giả. Ha ha!”

    Hoa Trứ Vũ ngây người.

    Tuy nàng biết Nguyên Bảo kia không phải mình, nhưng qua miệng của hai tên ngự lâm quân, nàng vẫn thấy lạnh cả người.

    Nàng bị xử trảm, còn bị phơi thây ngoài chợ cho mọi người quan sát!

    Hoàng Phủ Vô Song, vì sao hắn phải làm vậy, độc ác! Thật quá độc ác!

    Vì sao, hắn phải để nàng chết một cách nhục nhã như vậy! Hoàng Phủ Vô Song, rốt cuộc hắn muốn làm cái gì?

    Hoa Trứ Vũ hận tới nghiến chặt răng. Chiều muộn, gió lạnh, nhưng không sánh được một phần cảm giác lạnh lẽo trong lòng nàng.

    Rốt cuộc hai ngự lâm quân kia cũng phát hiện ra Hoa Trứ Vũ, vội vàng đứng dậy thi lễ: “Tiểu thư, người dậy rồi sao, gió bên ngoài lạnh lắm, mau về phòng thôi!”

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu, lúc này nàng mới nhận ra mình chỉ mặc một bộ quần áo đơn màu trắng, nàng khẽ cười. “Ta chỉ đi dạo một chút thôi. Người tên Nguyên Bảo kia, xử trảm khi nào vậy?”

    “Hôm nay!” Một Ngự lâm quân vội vàng đáp.

    Năm Hồng Vũ thứ hai, tân đế đăng cơ đã xảy ra không ít chuyện.

    Tháng giêng, vụ án lăng trì Tả tướng Cơ Phượng Ly khiến cả Nam Triều chấn động. Mà chưa đầy một tháng sau, lại có một chuyện khác làm cả Nam Triều bùng nổ.

    Trước lúc Tả tưởng Cơ Phượng Ly bị hành hình, Tả tướng đã không câu nệ lễ tiết hôn viên thái giám giám trảm hắn. Mà viên thái giám kia, đã tự mình chém Tả tướng bảy đao, chấn động toàn trường.

    Cũng từ khi đó, viên thái giám kia đã trở thành kẻ thù của toàn bộ nữ nhân Nam Triều.

    Lúc này đây, chuyện làm Nam Triều bùng nổ cũng có liên quan tới hắn.

    Nghe nói, hắn là một thái giám giả, còn lén tư thông với phi tần của Khang đế, làm phi tần kia mang thai. Nghe nói, thái giám này ỷ vào sự tin tưởng của Hoàng Thượng, còn to gan cho phi tần kia sử dụng thuốc dưỡng thai trong cung. Thấy bụng của phi tần kia càng lúc càng lớn, hắn liền xin tân đế dẫn cô ta rời khỏi hoàng cung, không ngờ, trong ngày các sứ thần vào chầu, việc này lại bị bại lộ.

    Thái giám kia có nằm mơ cũng không ngờ tới kết quả này, Hoàng Thượng giận dữ nhốt hắn vào Nội Trừng Viện, chém đầu thị trúng ở Ngọ môn vào ngày mùng ba tháng hai, phơi thây giữa chợ.

    Nghe nói, hôm hành hình, có rất đông người tụ tập ở Ngọ môn. Nghe nói, sau khi chém đầu, còn có người đánh bạo lên cởi quần hắn ra xem, quả nhiên là thái giám giả.

    Đến lúc này, thái giám giả gây loạn trong hoàng cung Nam Triều đã không còn xuất hiện trước mắt mọi người nữa.

    Tuy vậy, cũng không có ít người thổn thức, khâm phục tài năng của viên thái giám này.

    Hắn có tài năng uy chấn thiên hạ, cũng có công anh dũng giết địch, hắn phò tá tân đế đăng cơ, tân đế cũng rất tin tưởng hắn. Nhưng dù sao cũng là một đế vương, sao có thể để một tên thái giám khua chân múa tay trước mặt mình, nghe nói, hắn vì ỷ vào sự tin tưởng của hoàng thượng mà vô cùng kiêu ngạo.

    Phi điểu tẫn, lương cung tàng. Đến cuối cùng, hắn cũng không tránh được vận mệnh này.
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 133
    Hoa Trứ Vũ ngồi trước bàn trang điểm, để mặc cho Thúy Vân đứng sau chải đầu cho nàng.

    “Tóc tiểu thư thật đẹp!” Thúy Vân cảm thán, đôi tay linh hoạt lướt qua mái tóc nàng, đầu tiên là vén cao tóc mai của nàng lên đỉnh đầu tạo thành búi tóc hình mây, để lại hai dải tóc tết đuôi sam vòng quanh búi tóc, số còn lại thả ra đằng sau. Rồi sau đó, Thúy Vân lấy ở rương trang điểm ra một cây trâm bạch ngọc cài vào búi tóc, lấy một viên châu hoa cài trước ngực.

    Đã bao nhiêu năm, nàng học các nói chuyện của nam nhân, học tác phong đi đứng của nam nhân, học cách cười sảng khoái của nam nhân...... Cải trang quá lâu, lâu đến mức chính nàng đã quên mình là một cô nương. Càng không thể nhớ được lúc mình mặc trang phục nữ nhân trông sẽ như thế nào.

    Còn bây giờ, Hoa Trứ Vũ nhìn người phản chiếu trong gương, giật mình sững sờ. Tay nghề của Thúy Vân rất khéo, búi tóc tinh xảo hơn nàng tự làm rất nhiều, giống như một đám mây đang chuyển động, xinh đẹp đầy sức sống.

    Làn da đen sạm do phơi nắng, phơi gió trên chiến trường đã hồi lại màu trắng nõn nà, không còn chút dấu vết nào của việc cải trang nam nhân, chỉ là gương mặt kia có thêm mấy phần dịu dàng, mấy phần thanh tú, mấy phần kiều mị......

    Thúy Vân lấy ra một chiếc váy dài màu trắng đưa tới trước mặt Hoa Trứ Vũ, Hoa Trứ Vũ nhận lấy mặc vào người, chiếc váy ôm sát, tôn lên dáng người uyển chuyển.

    Nàng đứng dậy, toàn thân giống như một đóa quỳnh trắng nở rộ trong đêm, bộc lộ hết vẻ xinh đẹp khiến người ta không thể rời mắt.

    Thúy Vân sững sờ nhìn người trước mắt, chỉ thấy tiểu thư trầm tĩnh như một bức tranh thủy mặc, rất đẹp. Ánh sáng từ những ngọn đèn lưu ly càng tôn lên khí chất lạnh lẽo, trong trẻo như băng. Nhưng cô không dám lên tiếng ca ngợi, chỉ vì cô cảm thấy, chỉ cần cất tiếng nói, bầu không khí thần thánh này sẽ bị phá vỡ.

    Hoa Trứ Vũ thay quần áo xong, liền chậm rãi bước ra khỏi phòng.

    “Tiểu thư, đã tối rồi, người......còn định đi đâu?” Thúy Vân thấy thế vội vàng đuổi theo.

    “Sao vậy?” Hoa Trứ Vũ nhíu mày. “Ta không biết là ở Nhiếp phủ, tiểu thư làm gì cũng cần phải báo lại cho nha hoàn biết?” Nàng biết lén trốn ra ngoài rất khó khăn, có khi bình thường đi ra lại không bị ngăn cản.

    Thúy Vân vội vàng nói: “Nếu tiểu thư muốn đi ra ngoài thì đợI một chút, để nô tỳ sai người bẩm báo lão gia, còn chuẩn bị xe ngựa cho tiểu thư!”

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười gật đầu, chỉ thấy Thúy Vân bước ra hành lang, nói gì đó với mấy ngự lâm quân canh gác bên ngoài. Nàng nhìn lướt qua bóng người khuất dần sau dãy hành lang gấp khúc.

    Chỉ một lát sau, ngự lâm quân đi truyền lời đã quay lại, hắn khom người thi lễ nói: “Mời tiểu thư đi theo thuộc hạ, xe ngựa đã chuẩn bị xong rồi!”

    Hoa Trứ Vũ hơi ngạc nhiên, nàng chỉ muốn thử một chút, không ngờ Nhiếp Viễn Kiều lại đồng ý dễ dàng như vậy. Nàng và Thúy Vân đi ra cửa, lập tức có bốn thị vệ bám sát không rời.

    Trời đã về đêm, ánh đèn rực rỡ.

    Hoa Trứ Vũ dẫn theo Thúy Vân ra ngoài, có một cỗ xe đã đợi sẵn ngoài cổng, Thúy Vân đỡ Hoa Trứ Vũ lên xe ngựa, bốn gã thị vệ cưỡi ngựa theo sau.

    Xa phu theo lời Hoa Trứ Vũ đi dọc theo đường cái. Ở chợ đêm lúc này đang bày rất nhiều quầy hàng, xe ngựa chỉ có thể nhích dần từng bước. Hoa Trứ Vũ sai người dừng xe, thả bộ trên đường cùng Thúy Vân.

    Khu chợ đêm vô cùng náo nhiệt, ngoài những món đồ lặt vặt thì còn có đồ ăn như pháo hoa, bút mực, cung tên, mứt quả….trong số đó, phụ kiện của nữ nhân nhiều hơn cả, ví dụ như bức tranh thêu, lụa là, đồ trang sức.

    Gian hàng nào Hoa Trứ Vũ cũng dừng lại quan sát, cầm cái này, ngắm cái kia, tỏ vẻ vô cùng hứng thú mà chủ quán cũng không hề tức giận, trước khi Hoa Trứ Vũ xuống ngựa đã đeo khăn che mặt, tuy mọi người không nhìn được gương mặt thật của nàng, nhưng có thể nhìn rõ được đôi mắt xinh đẹp ngập tràn vẻ hứng thú khiến người ta khó lòng tức giận. Dù nàng không mua gì, nhưng các chủ quán vẫn cười hì hì để mặc nàng loay hoay đùa nghịch những món đồ kia.

    Đi dạo trên đường hồi lâu, khi tới trước cửa hiệu thuốc khám thai lần trước, nàng bảo thị vệ đứng chờ ngoài cửa, chỉ có Thúy Vân theo nàng vào trong. Dưới ánh nền mờ nhạt, Hoa Trứ Vũ vừa đưa mắt đã thấy Thái đang ngụy trang làm thái y đảo thuốc.

    Hoa Trứ Vũ tiến vào, nàng còn lo lắng hắn không kịp tới, trong lúc xem xét mấy món đồ ở quầy hàng, nàng đã truyền mảnh giấy hẹn Thái tới tiệm thuốc. Trong chợ đêm chỉ có hai tiệm thuốc là nơi phòng ngừa bất trắc của bọn họ, đồng thời cũng là nơi truyền tin tức.

    “Xin hỏi cô nương thấy không thoải mái ở đâu?” Thái buông đống thuốc trong tay ngồi xuống ghế, dáng vẻ vô cùng nhàn nhã. Nhưng khi nghe giọng nói hơi run của hắn, có thể thấy, trong lòng hắn cũng không hề bình tĩnh.

    Tin Nguyên Bảo bị xử trảm chắc đã dọa bọn họ kinh sợ, nhưng chắc bọn họ cũng đã nhận ra người đó không phải là nàng.

    “Cô nương gì chứ, ta là thiên kim phủ Nhiếp tướng. Gần đây bản tiểu thư thấy tim đập hơi nhanh, đêm ngủ không ngon giấc, mời đại phu bắt mạch cho!” Hoa Trứ Vũ cao giọng nói, đồng thời cũng báo cho Thái biết thân phận hiện tại của mình.

    Rời khỏi Nhiếp phủ, nàng vẫn cảm thấy rất lo lắng. Không biết đứa bé có mạnh khỏe hay không.

    Thái đặt ngón tay lên cổ tay Hoa Trứ Vũ, hai hàng mi nhíu chặt, căng thẳng không dám thở mạnh. Hoa Trứ Vũ nhìn Thái thoáng biến sắc, lẳng lặng hỏi: “Thế nào rồi?”

    “Không có vấn đề gì, gần đây tiểu thư mang nhiêu ưu phiền, chỉ cần uống vài thang thuốc bổ sẽ khá hơn. Xin chờ một chút, tiểu nhân sẽ kê đơn cho tiểu thư!” Thái khẽ nói, đồng thời nhấc bút viết một đơn thuốc đưa cho Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ run tay nhận lấy, vừa đưa mắt nhìn hàng chữ nhỏ trên đơn thuốc, nàng có cảm giác như bị ai dùng dao khoét vào lồng ngực, đau tới trống rỗng.
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 134
    Cơ Phượng Ly ngửa mặt nhìn lên, ánh trăng lạnh như sương phản chiếu trên chiếc mặt nạ của hắn, không có nước mắt, chỉ có chỉ có hai dòng máu lặng lẽ tràn ra.

    Lam Băng hoảng sợ hít sâu một hơi, vội vàng chạy tới trước, ưu phiền nói: “Chủ nhân, mắt của ngài.”

    Cơ Phượng Ly nhắm mắt làm ngơ, chậm rãi hỏi: “Hắn đang ở đâu?” Giọng nói nhẹ như gió, không mang theo bấy kỳ cảm xúc gì, chỉ có nét lạnh lùng xa cách.

    “Hắn?” Lam Băng ngây người một lúc mới hiểu hắn ở đây chính là xác của Nguyên Bảo.

    “Đã bị người khác mang đi rồi!” Lam Băng chậm rãi đáp.

    “Ai mang đi? Mau điều tra!” Nhìn thấy Lam Băng vẫn còn do dự, Cơ Phượng Ly lạnh nhạt nói. “Đi ngay bây giờ!”

    Lam Băng đưa mắt nhìn hắn đầy lo lắng rồi mới chậm rãi lui ra.

    Cơ Phượng Ly dùng tay lau sạch vết máu trên mặt, đi dọc theo con đường chợ. Trên đường vẫn còn rác rưởi, lá cây, trông có phần bừa bãi, sáng nay còn náo nhiệt cỡ nào, vậy mà hiện tại chỉ còn có vẻ tịch mịch.

    Hắn ngồi dưới một gốc cây, ánh trăng đầu xuân chảy xuống như làn thác trắng, bao trùm lấy cơ thể hắn, khiến hình bóng hắn càng thêm mờ mịt.

    Đêm tối vô cùng yên tĩnh, thỉnh thoảng mới vọng lại tiếng cười nói từ những nhà dân ven đường, hắn cũng như màn đêm kia, yên tĩnh không hề dao động.

    Dù là thật hay giả, dù cho đó là một cái bẫy, nhưng hắn cũng không thể tiếp nhận được kết quả như vậy.

    Tâm trạng dần bình tĩnh trở lại, sương đêm bắt đầu bám vào đôi mắt đỏ ửng của hắn, một đôi mắt trong suốt, lạnh lẽo.

    Hắn vội vàng quay lại đụng phải một người, nói chính xác hơn là có một người bổ nhào vào lòng hắn.

    Có lẽ do mới bị chảy máu mắt, tất cả mọi thứ trước mắt đều mang theo một màu đỏ huyền ảo. Người ngã vào lòng hắn là một cô nương đeo khăn che mặt, hình như cô nương này mặc một bộ váy trắng, nhưng hình như lại không phải, bởi vì dưới váy cô có một mảng đỏ thẫm.

    Hắn đưa tay giữ lấy eo nàng, lạnh lùng hỏi: “Cô nương làm sao vậy?”

    Hoa Trứ Vũ có cảm giác ý thức sắp rời bỏ cơ thể, nàng nỗ lực mở to đôi mắt mệt mỏi của mình, cuối cùng cũng nhận ra người trước mắt, hình như, hắn là hoàng tử Nguyệt Thị.

    Nàng làm sao vậy?

    Thật sự, nàng đang rất đau!

    Nhưng trước mặt một người xa lạ, nàng không thể nói ra bất cứ điều gì. Nhưng, hắn đúng là người xa lạ ư? Vì sao, vì sao nàng lại có cảm giác quen thuộc, vì sao nàng lại có cảm giác khó hiểu này? Liệu có phải đây là ảo giác trước lúc hôn mê?

    Nàng khẽ chớp mắt, chua chát nói: “Ta... Không... Sao!” Khung cảnh trước mắt mờ dần đi, ánh trăng cũng trở nên nhạt nhòa. Có tiếng bước chân vang vọng phía sau, Thúy Vân đã dận thị vệ chạy tới nhận lại Hoa Trứ Vũ, còn không ngừng nói lời đa tạ.

    Cơ Phượng Ly đưa mắt nhìn chiếc xe rời đi càng lúc càng xa, hắn có thể mơ hồ nhìn thấy chiếc đèn lồng treo phía trước xe có viết một chữ “Nhiếp” rất lớn.

    Xe của Nhiếp phủ? Cô nương vừa rồi là người của Nhiếp phủ? Chợt thấy bàn tay có cảm giác ẩm ướt, lúc này hắn mới nhận ra đó là chất lỏng màu đỏ, thì ra không phải cô nương kia mặc quần đỏ, mà là bị thương.

    Trở lại Dịch Quán chưa được bao lâu, Lam Băng đã trở về.

    Hắn âm thầm hỏi thăm mấy người dân sống ở khu phố chợ, nghe nói xác của Nguyên Bảo đã được người khác dùng xe ngựa đưa đi, nghe nói mấy người kia đều đội mũ trùm đầu, hoàn toàn không điều tra thêm được gì.

    Lam Băng cảm thấy may mắn, nếu không phải lúc đó chủ nhân đang bế quan dưỡng thương, chỉ e người đội mũ trùm đầu mang Nguyên Bảo đi chính là chủ nhân, đến lúc đó, tất cả kế hoạch sẽ bị bại lộ.

    Cơ Phượng Ly nghe xong lời Lam Băng nói liền rút cây sáo ngọc trong áo ra đặt lên môi, giai điệu chậm rãi mang theo sự thê lương dai dẳng, thoáng như có chút khí phách nơi chiến trường, còn có sát khí tung hoành ngang dọc.

    Những vết thương cũ trên người Cơ Phượng Ly còn chưa khỏi hẳn, còn thêm mấy nhát dao dưới trời băng tuyết, tĩnh dưỡng một thời gian mới khá lại được như trước. Đến khi khỏi hẳn thì đã qua tháng hai. Thời tiết ấm áp, gió xuân dạt dào. Ngoài sân trồng một cây trúc đào, ngọn cây cao tới cửa sổ, những nụ hoa hé nở đầy diễm lệ, mang theo hương thơm nức mũi.

    Cơ Phượng Ly chắp tay đứng bên cửa sổ, dưới ánh nắng, dáng người cao gầy của hắn cũng giống như một cây trúc đào. Chiếc mặt nạ đã che gần hết khuôn mặt chỉ để lộ một đôi mắt sắc bén như dao.

    Hắn đang cầm một bức mật báo, lật xem từng tờ. Khi đọc tới trang cuối cùng, ánh mắt cũng trở nên sâu thẳm.

    Nạp Lan Tuyết vốn đang ngồi trên giường, khi nhìn thấy sắc mặt Cơ Phượng Ly biến đổi liền tò mò ra sau, cúi đầu đọc mật báo trong tay hắn, gương mặt giãn ra cười nói: “Thiên kim Nhiếp tướng tham gia tuyển tú? Hừ, quả nhiên đúng như ngươi dự đoán, bọn họ sắp đấu đá nhau rồi! Nhìn đi, Hoàng Phủ Vô Song và ông ta đều nghĩ ngươi đã chết. Tiếp theo, ngươi chỉ cần đứng ngoài quan sát là được.”

    Cơ Phượng Ly chỉ thản nhiên cười.

    “Ngươi rất biết diễn kịch, nhưng nếu không có người kia thì không thể thật tới như vậy! Đến bây giờ, cô Tam công chúa kia còn tưởng ngươi đã chết! Ngay cả Uyển nhi cũng bị ngươi lừa gạt.” Nạp Lan Tuyết nói.

    Cơ Phượng Ly trầm mặc: “Không phải Nhiếp Viễn Kiều chỉ có một cô con gái chưa tới mười tuổi sao, tuổi đó còn chưa đủ điều kiện tham gia tuyển tú. Vậy, Nhiếp tiểu thư này là ở đâu ra?”

    Nạp Lan Tuyết giơ hai tay lên nói: “Sao ta biết được! Có khi nào là con gái nuôi mới nhặt về!”

    Cơ Phượng Ly nheo mắt lại, lạnh lùng nói: “Sai người đi thăm dò!”

    Hắn xem lại một lần nữa, lạnh nhạt nói: “Vũ đô thật náo nhiệt!”

    Trong hoa viên Nhiếp phủ, cây xanh rợp bóng, hoa xuân đỏ đỏ trắng trắng đếm không xuể, đưa mắt nhìn lại gần, có một dòng suối nhỏ chảy dưới cây cầu bắc qua con đường mòn, phía xa, là một đình nghỉ mát nhỏ thấp thoáng trong bụi cây xanh.

    Cảnh đẹp này khiến người ta nghĩ mình đang lạc tới Dao Trì.

    Mà dáng người mảnh mai đứng trên cầu, làn váy lay động trong gió khiến người ta hoài nghi đó là tiên tử Dao Trì hạ phàm.

    Nàng đang ngẩn người nhìn dòng nước chảy. Gió nhẹ hiu hiu thổi qua dòng nước, thổi rơi nhiều loại hoa bay tán loạn dính đầy tóc và áo nàng, nhưng nàng lại như người chìm trong giấc mộng, không hề phát hiện ra.

    Hoàng Phủ Vô Song đứng ở phía xa nhìn lại núi đá, cổ thụ, bách hoa, thanh trúc, còn có nàng, tất cả hợp lại thành một bức họa khiến người xem không thể rời mắt. Hắn thất thần hồi lâu, đến khi giật mình tỉnh lại chỉ có thể khẽ cảm thán trong lòng.

    Một cơn gió lạ lướt qua thổi bay ống tay áo của Hoa Trứ Vũ, nàng đưa tay bám vào lan can cầu. Mắt thoáng nhìn thấy bóng người đứng ở hòn non bộ phía xa, trên môi chợt xuất hiện nụ cười lạnh lẽo.

    Nàng giang rộng hai tay đón gió.

    Hoàng Phủ Vô Song như bị người đâm vào tim, chỉ cảm thấy kinh hãi vô cùng.

    Hắn vội vàng chạy lại phía hồ nước, nhưng Hoa Trứ Vũ đã chìm thẳng xuống lòng hồ, không hề giãy dụa chút nào.

    Tất cả thị vệ đã bị hắn đuổi đi, hắn muốn đứng đó trộm ngắm nàng, nhưng hắn không ngờ nàng lại nhảy vào đó, hắn không thể suy nghĩ được gì, chỉ có thể nhảy vào hồ nước theo nàng.

    Nước hồ tháng ba, vẫn còn rất lạnh, rất lạnh.

    Hoa Trứ Vũ vừa rơi xuống nước, áp lực của dòng nước khiến nàng không thở nổi, nhưng cũng chính lúc này, lòng nàng lại trở nên rõ ràng như gương.

    Nàng biết Hoàng Phủ Vô Song cũng nhảy xuống, nàng cảm nhận được hắn đang bơi lại gần nàng, nàng cảm nhận được cánh tay hắn mạnh mẽ ôm lấy nàng, gắng sức đưa nàng lên bờ.

    Đám đông bắt đầu ùa tới, nàng cảm nhận được có thêm mấy người nhảy xuống nước, kéo cả hai bọn họ lên.

    Hoàng Phủ Vô Song gằn giọng: “Lui hết ra ngoài!”

    Cơ thể nàng trở nên nhẹ bẫng, hắn ôm nàng rời khỏi hoa viên, xuyên qua dãy hành lang gấp khúc, tới khi vào trong khuê phòng của nàng.

    Nàng nằm trên giường, để mặc Thúy Vân thay bộ quần áo ướt đẫm trên người, dùng chăn ôm lấy cơ thể lạnh giá của nàng.

    Chiếc lô hương bằng đồng đặt bên cạnh giường được thắp lên, mang theo không khí ấm áp tràn ngập căn phòng.

    “Nàng thế nào rồi?” Trong vòng vang lên tiếng thở dốc đầy vẻ tức giận.

    Hoa Trứ Vũ có thể nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song ướt sũng đang bước vào trong, còn có mấy thái giám cầm quần áo trên tay nhưng lại sợ hãi không dám đưa cho hắn.

    “Hoàng Thượng...... hay là ngài thay quần áo trước đi, nếu không sẽ rất dễ bị nhiễm phong hàn......” Một thái giám to gan nói.

    “Cút ngay!” Hoàng Phủ Vô Song quay đầu rống lên.

    Thái giám kia sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, vội vã lui ra ngoài.

    Hoàng Phủ Vô Song đi đến bên cạnh giường, mái tóc ướt chảy từng giọt nước tí tách, hắn cúi người nhìn nàng, lạnh giọng hỏi:“Vì sao lại nghĩ quẩn như vậy?”

    Hoa Trứ Vũ bật cười, nói: “Hoàng Phủ Vô Song, ngài thấy ta có lý do để sống sao? Ngài hại con ta, phế võ công của ta, nhưng ngài là hoàng đế, ta không có cách nào giết ngài, mà ta cũng không thể giết ngài, ta không giết được ngài, cũng không muốn gặp ngài, vậy ngài bảo ta phải làm thế nào?”

    Hoàng Phủ Vô Song ngây người, hắn cầm lấy đôi tay lạnh giá của Hoa Trứ Vũ, cố gắng tươi cười. “Ta không cố ý hại đứa bé đó, ta chỉ không muốn nàng bỏ đi, chỉ muốn nàng ở bên cạnh ta.”

    “Thế nên mới phế bỏ võ công của ta, hại chết con ta sao?” Hoa Trứ Vũ giơ tay tát vào mặt Hoàng Phủ Vô Song.

    Trên mặt Hoàng Phủ Vô Song chợt hiện lên năm dấu ngón tay, có thể thấy nàng đã dồn hết sức lực vào bàn tay này. Hắn chậm rãi lau đi vết máu trên môi. Cúi người dùng chăn quấn chặt lấy Hoa Trứ Vũ. “Chỉ cần có thể giữ nàng lại, chuyện gì ta cũng có thể làm! Mai là ngày cuối cùng tuyển tú, nàng nhất định phải đi. Ta muốn nàng làm hoàng hậu của ta, sẽ dùng cả cuộc đời ta để bù đắp cho nàng.”

    “Ngài nghĩ đó là điều ta mong muốn sao?” Hoa Trứ Vũ mệt mỏi nói.

    Hoàng Phủ Vô Song buông tay, tươi cười. “Nàng sẽ đi! Người đâu!” Hắn hô lớn, Thúy Vân vội vàng chạy vào phòng.

    “Hầu hạ tiểu thư cho tốt!” Hắn quay lại dịu dàng nói với Hoa Trứ Vũ. “Trẫm về cung đây!”

    Hoa Trứ Vũ ngồi trước bàn trang điểm, xuyên qua bức màn bằng lụa mỏng, nàng có thể nhìn thấy những bông hoa nở rộ ngoài hoa viên, cây xanh che phủ, còn cả hương hoa thoang thoảng theo gió truyền tới. Nàng chuyển tầm mắt nhìn lại gương đồng trước mặt, chỉ thấy người trong gương có mái tóc đen nhánh, trên môi là nụ cười hờ hững, xinh đẹp kiều diễm, chỉ là ánh mắt lạnh lẽo, lạnh khiến người khác phát run.

    Nàng đứng dậy bước ra ngoài, bên ngoài, ánh nắng rực rỡ.

    Phụ thân danh nghĩa Nhiếp Viễn Kiều của nàng đang chắp tay đứng trên hành lang, nhìn thấy nàng bước ra khỏi phòng, khẽ vuốt cằm, nói: “Đi thôi!”

    Hoa Trứ Vũ im lặng đi theo Nhiếp Viễn Kiều ra đến cổng lớn, bước lên xe ngựa.

    Dọc đường đi, không có ai lên tiếng nói chuyện. Xe đi thẳng vào hoàng cung. Mãi tới trước điện Khang Ninh mới dừng lại, có mấy cung nữ mặc áo xanh chạy ra dẫn Hoa Trứ Vũ vào trong thiên điện.

    Vừa vào điện đã nhìn thấy dàn tú nữ như mây, trang phục đủ mày, phong tư yểu điệu thật khiến người xem hoa cả mắt.

    Những tú nữ này đều trải qua ba vòng lựa chọn mới được chạm chân đến cửa cuối cùng này. Mà Hoa Trứ Vũ hoàn toàn dựa vào thế lực nhà ngoại. Bởi vì nàng không tham gia những vòng thi trước mà trực tiếp được vào thẳng vòng cuối này. Nàng vừa xuất hiện đã thu hút rất nhiều ánh mắt của mọi người.

    “Cô ta là ai vậy?” Có hai tú nữ đang thì thầm hỏi nhau.

    “Nghe nói là thiên kim Nhiếp tướng!” Một tú nữ khác cúi đầu đáp.

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy cũng chỉ cười lạnh. Nàng nhận ra trong số đó có một người ái mộ Hoàng Phủ Vô Song, thiên kim của Lại Bộ Thị Lang An Dung. Cô ta đã từng thấy qua diện mạo khi làm thái giám của nàng, nhưng hiện tại, nàng đang mặc đồ của nữ nhân, cô ta hoàn toàn không hề nhận ra nàng.

    Trong hoa viên Nhiếp phủ, cây xanh rợp bóng, hoa xuân đỏ đỏ trắng trắng đếm không xuể, đưa mắt nhìn lại gần, có một dòng suối nhỏ chảy dưới cây cầu bắc qua con đường mòn, phía xa, là một đình nghỉ mát nhỏ thấp thoáng trong bụi cây xanh.
    Hoa Trứ Vũ im lặng không ngẩng đẩu, đợi đến khi tiếng bước chân của hắn dần dần đi xa, nàng chậm rãi ngồi dậy, dùng tay áo lau sạch nước mắt trên mặt, trong mắt thoáng hiện lên vẻ lạnh lẽo.

    Hoàng Phủ Vô Song không hề nuốt lời, ngay sáng hôm sau đã đưa Đan Hoằng xuất cung tới thăm nàng.

    Mấy ngày không gặp, Đan Hoằng tiều tụy đi không ít, vừa nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, Đan Hoằng đã lấy tay áo che miệng, khóc nức nở.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Đan Hoằng, đứng dậy cầm lấy tay Đan Hoằng, mỉm cười nói: “Nha đầu ngốc, khóc cái gì vậy? Đã hại ngươi lo lắng mấy hôm nay rồi!” Nàng khẽ nhếch môi, mang theo nụ cười thương cảm.
    “Ta còn nghĩ sẽ không bao giờ gặp lại ngươi. Lúc nghe tin tướng quân bị xử trảm, ta......” Đan Hoằng nghẹn ngào nói, nước mắt không ngừng rơi xuống.

    “Không phải bây giờ ta đang rất tốt sao?” Hoa Trứ Vũ nhìn gương mặt tái nhợt của Đan Hoằng, đau lòng nói.

    Đan Hoằng rưng rưng gật đầu.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Thúy Vân đứng ở cửa, thản nhiên nói: “Thúy Vân, ngươi mang điểm tâm nhà bếp làm hôm qua tới đây!”

    Thúy Vân đáp lời, vén rèm đi ra ngoài.

    Đan Hoằng nhìn lướt qua Thúy Vân, nói: “Tướng quân, sao bây giờ người lại trở thành Nhiếp tiểu thư?”

    Hoa Trứ Vũ khẽ thở dài, nói giọng mơ hồ: “Ta cũng không biết. Ta còn nghĩ, Hoàng Phủ Vô Song sẽ khôi phục thân phận cho ta.”

    Đan Hoằng ngồi yên trên ghế, trầm ngâm không nói, cả căn phòng vô cùng yên tĩnh.

    “Tướng quân, ta nghe An nói Bắc Đế đã đến Vũ đô.” Đan Hoằng nhỏ giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không cảm thấy bất ngờ lắm.

    Lúc trước, để loại bỏ Cơ Phượng Ly, Hoàng Phủ Vô Song đã lấy cớ Cơ Phượng Ly kết thân với công chúa Bắc Triều. Nếu Tiêu Dận biết được tin này, hắn không thể không tới Nam Triều. Bởi vì Hoa Trứ Vũ biết, Tiêu Dận rất yêu thương vị muội muội đã bị thất lạc kia của hắn. Dù chỉ có một chút tin tức, hắn cũng phải tìm muội muội của hắn về.

    Ở Bắc Triều lần trước, khi nàng gặp lại hắn, nàng nghĩ Cẩm Sắc đã chết. Mà bây giờ, khi hắn tới Nam Triều, nàng lại không biết được tin tức của Cẩm Sắc nữa. Vốn dĩ nàng định im lặng trả lại Cẩm Sắc cho hắn, trả lại muội muội cho hắn, nhưng ông trời lại rất biết cách trêu ngươi.

    “Nói như vậy, quan hệ Nam Triều và Bắc Triều đã tạm thời dịu đi, đây cũng là chuyện tốt.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Đan Hoằng gật đầu. “Tướng quân, người tính làm như thế nào?”

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi đứng dậy, chậm rãi đi đến bên cửa sổ. Xuyên qua tấm màn che bằng lụa mỏng, nàng có thể nhìn thấy những bông hoa nở rộ trong hoa viên, bóng xanh tươi mát, còn cả hương hoa thoang thoảng trong gió. Chỉ là cảnh vật có tươi đẹp đến đâu cũng không che giấu được sát khí. Nàng không thể rời đi, nhưng Đan Hoằng phải đi. Đan Hoằng không cẩn phải vì nàng mà ở lại chốn thâm cung sâu thẳm đó.

    “Đan Hoằng, lần này ngươi đừng về cung nữa, ta dẫn ngươi tới chỗ Bình!” Hoa Trứ Vũ đứng dậy, đi tới trước mặt Đan Hoằng, trầm giọng nói.
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 135
    “Đưa ta đi? Tướng quân, người không đi sao?” Đan Hoằng ngước mắt hỏi.

    Một cơn gió lướt qua thổi tung tóc mai của Đan Hoằng, để lộ va một vết bớt đỏ phía sau tai trái, Đan Hoằng kiên quyết nói: “Tướng quân, nếu người cùng đi, Đan Hoằng mới đi, nếu người muốn ở lại, Đan Hoằng sẽ ở lại cùng người.”

    Hoa Trứ Vũ sững sờ ngồi xuống giường.

    Ánh nắng đầu xuân xuyên qua tấm màn làm từ lụa mỏng, chiết xạ thành năm màu sáng khác nhau hắt lên người Hoa Trứ Vũ. Nhưng dù cho vầng sáng này diễm lệ tới cỡ nào cũng không thể che được vẻ mặt tái nhợt và đôi mắt đầy vẻ khiếp sợ của nàng.

    Trước mắt trở nên mơ hồ, trời đất như chỉ còn lại một màu trắng xóa, nàng cúi đầu xuống, một lát sau mới nhìn Đan Hoằng, cười nói: “Đan Hoằng, ta không thể liên lụy tới ngươi cả đời!”

    Đan Hoằng cúi đầu nghẹn ngào, Hoa Trứ Vũ giang tay ôm Đan Hoằng vào lòng. Nàng nheo mắt quan sát vết bớt sau mái tóc rối của Đan Hoằng. Một vết bớt màu đỏ hiện rõ trong tầm mắt. Tay nàng khẽ run lên.

    Trái tim Hoa Trứ Vũ, dường như đã rơi xuống vực thẳm.

    ... ...

    “Ta muốn biết, vì sao lại nói ta không phải là Trác Nhã?”

    Bạch Mã phu nhân quay lại mỉm cười, nói: “Sau tai trái Trác Nhã có một vết bớt màu đỏ.”

    ... ...

    “Tiểu thư, đây là vật Cẩm Sắc đeo từ nhỏ, cũng là tín vật để đoàn tụ với người nhà. Nguyện vọng lớn nhất kiếp này của Cẩm Sắc là được đoàn tụ với người thân, chuyện này, để phiền tiểu thư thay Cẩm Sắc hoàn thành.”

    ... ...

    Cẩm Sắc! Chẳng lẽ Cẩm Sắc không phải công chúa Bắc Triều? Mà là Đan Hoằng?

    Từ sau khi gặp lại Cẩm Sắc, nàng cũng chưa quan sát sau tai trái Cẩm Sắc có vết bớt màu đỏ hay không. Mà vết bớt sau tai trái Đan Hoằng, tuyệt đối không phải trùng hợp ngẫu nhiên.

    Cẩm Sắc do nàng cứu ở bên ngoài về, Đan Hoằng do nàng cứu ở kỹ viện về, Cẩm Sắc và Đan Hoằng đều là người bên cạnh nàng. Trước giờ nàng vẫn luôn tin, Cẩm Sắc được Cơ Phượng Ly cứu, chuyện công chúa Bắc Triều là do Ôn Uyển tiết lộ.

    Nhưng giờ nghĩ kỹ lại, mọi chuyện có thật đúng như vậy không?

    Nàng đã từng nghi ngờ, nhưng nàng không dám tin. Nguyên nhân khiến nàng không dám tin chỉ có một, nàng không dám tin, hai lần cứu giúp kia đều do người đó thiết kế. Càng không dám tin những người bên cạnh nàng đều do người ở trong bóng tối sắp đặt. Càng không thể tin được, việc Cẩm Sắc thay thế nàng cũng một kế hoạch, tất cả là để cài Cẩm Sắc – người mang danh công chúa Bắc Triều đến bên cạnh Cơ Phượng Ly.

    Nhưng mọi chuyện đã đi tới nước này, nàng không có lý do gì không tin!

    Trái tim như thiếu dưỡng khí, đau tới không thở nổi!

    “Đan Hoằng, nếu ngươi muốn ở lại thì ở lại đi, nhưng ở trong cung, phải biết tự mình bảo trọng.” Hoa Trứ Vũ khẽ nói.

    Cảm giác khiếp sợ trong lòng chưa tan biến đã có thể mở miệng tươi cười, nàng tự bội phục chính mình, nàng luyện được bản lĩnh khống chế cảm xúc từ khi nào vậy, chỉ là ở lâu trong mớ âm mưu hỗn độn này, nàng đã sớm trở thành một con rối rồi.

    Trong mắt Đan Hoằng dâng lên một lớp sương mù, bi thương như vậy, lạnh giá như vậy. Cảm xúc này sao có thể là giả, Đan Hoằng trong lòng nàng mãi là một cô nương lương thiện mà kiên cường, dù cho tất cả mọi người bên cạnh phản bội nàng, nàng cũng không tin Đan Hoằng sẽ làm như vậy.

    “Tiểu thư, điểm tâm tới rồi.” Thúy Vân bưng một đĩa điểm tâm lên.

    “Đặt lên bàn đi!” Hoa Trứ Vũ quay lại nói với Đan Hoằng. “Nếm thử đi!”

    Đan Hoằng dùng tay cầm lấy một miếng điểm tâm, chậm rãi cho vào miệng, chỉ cảm thấy hương vị ngọt ngào, rất ngon miệng, liền gật đầu cười: “Ngon lắm!”

    Hoa Trứ Vũ nhìn nụ cười thuần khiết của Đan Hoằng, trong lòng cảm thấy chua xót.

    Vào ngày Thái nói với nàng trong thuốc có độc, nàng từng nghi ngờ Đan Hoằng, nhưng từ khi biết tất cả chỉ là hiểu lầm, nàng đã thề sẽ không bao giờ nghi ngờ Đan Hoằng nữa.

    Sáng sớm hôm sau, Hoa Trứ Vũ lên chùa dâng hương, lên xe ngựa rời khỏi Nhiếp phủ.

    Từ sau vụ Hoa Trứ Vũ nhảy xuống hồ, Hoàng Phủ Vô Song cũng không còn hạn chế tự do của nàng, có lẽ vì Đan Hoằng vẫn đang ở trong cung, cũng có lẽ hắn nghĩ Hoa Trứ Vũ đã mất hết nội lực, cho dù muốn trốn cũng chạy không thoát.

    Trời vừa mưa, mặt đường hơi trơn, xe ngựa đi rất chậm. Hoa Trứ Vũ ngồi trong xe ngựa, vén màn xe nhìn ra ngoài, lúc này xe ngựa đã chạy lên đường núi, hai bên đất đá lởm chởm, bóng cây xanh lòa xòa lay động trong gió, hoa đào nở rộ như dải mấy màu hồng treo trên đường.

    Phía sau xe ngựa có bốn thị vệ cưỡi ngựa đeo đao, bám sát không rời. Mắt thấy xe ngựa sắp đi hết còn đường núi, khoảng cách với am nhỏ không còn xa, Hoa Trứ Vũ chậm rãi buông màn xe xuống. Khóe mắt nhìn về phía Thúy Vân, chỉ thấy cô đang vén màn xe phía đối diện, không ngừng ngó nghiêng xung quanh.

    Hoa Trứ Vũ âm thầm rút ra mấy mũi mai châm phóng về phía mông con ngựa kéo. Một con ngựa chấn kinh hí dài, kéo xe ngựa chạy như điên, một khác thấy thế cũng vội vàng hí lên chạy theo một hướng khác, xe ngựa bị hai con vật giằng co, nghiêng ngả chực đổ xuống đường.

    Thúy Vân là người có võ công, nhìn thấy tình cảnh này liền đưa tay kéo Hoa Trứ Vũ lại, nhưng toa xe đột ngột nghiêng sang một phía, Hoa Trứ Vũ thừa cơ đẩy Thúy Vân ra khỏi xe, ngã xuống mặt đất.

    Thị vệ phía sau thấy thế, lập tức phi ngựa đuổi theo, có người nhảy lên mới ghìm lại được hai con ngựa đang kinh hãi kia.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trong toa xe, thở hắt ra.

    “Tiểu thư, người thế nào rồi? Có bị thương không?” Thị vệ đứng ngoài toa xe, lo lắng hỏi.

    “Ta không sao!” Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nói.

    Mấy thị vệ khẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Hoa Trứ Vũ xốc màn xe bước ra ngoài. “Ta không sao, may mà có gối mềm che chắn, cũng không bị thương, chỉ cảm thấy vai hơi ê ẩm, Thúy Vân sao rồi?”

    “Thúy Vân ở đây!” Lúc này mới có một thị vệ lo lắng chạy lại chỗ Thúy Vân.

    Hoa Trứ Vũ nhìn lại, chỉ thấy Thúy Vân đã ngã xuống đường, đùi bị thương, có máu chảy ra thấm ướt váy. Trán cũng bị đập vào đá rớm máu. Nàng bước qua nâng Thúy Vân dậy, lệnh cho một thị vệ tới cõng Thúy Vân, thản nhiên nói: “Tới am phía trước, tìm một căn phòng để băng bó vết thương.”

    Đoàn người vào trong am, Hoa Trứ Vũ cũng không vội đi dâng hương mà đỡ Thúy Vân vào trong một gian phòng nhỏ. Ni cô trong am cầm thuốc trị thương tới, Hoa Trứ Vũ lệnh cho các thị vệ canh gác bên ngoài, còn mình tự tay băng bó, bôi thuốc cho Thúy Vân.

    Đợi sắp xếp thỏa đáng, Thúy Vân đã hôn mê, để an toàn nàng điểm thêm huyệt ngủ của cô ta rồi mới đẩy cửa sổ, lặng yên đi ra ngoài.

    Hậu viện am ni cô là nơi ở của các ni cô, vào ban ngày, lúc dâng hương nơi đây không có một bóng người. Còn bây giờ, có một người đang chắp tay đứng dưới gốc cây hoa đào, dáng người cao lớn, mặc bộ quần áo màu tím sang trọng, quý phái, nghe thấy tiếng động phía sau, hắn liền chậm rãi quay đầu lại.

    Vẻ mặt của hắn vẫn tuấn mỹ và lạnh lùng như trước, toàn thân toát lên khí chất kiêu ngạo, trong khoảnh khắc nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, đồng tử mắt đột ngột co lại, trong mắt hiện lên vẻ nghi ngờ, ánh mắt sâu thẳm, sắc bén nhìn Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ bị ánh mắt đó nhìn chằm chằm, trong lòng cảm thấy hơi bối rối. Nàng hít sâu một hơi, cất tiếng nói: “Để ngài chờ lâu rồi!”

    Đôi mắt tím thâm thúy của Tiêu Dận đăm chiêu nhìn Hoa Trứ Vũ, ánh mắt sâu thẳm khó lường, môi mỏng khẽ mím lại thành một đường thẳng, lạnh lùng khoanh tay im lặng không nói. Một lúc sau, hắn mới nhếch môi cười: “Thì ra Bảo thống lĩnh oai phong nơi chiến trường lại là một mỹ nhân xinh đẹp như vậy.”

    “Bảo thống lĩnh đã chết!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Tiêu Dận vuốt cằm, chậm rãi hỏi: “Cô cho người hẹn ta tới đây, nói là muốn cho ta biết tin tức về Trác Nhã, vậy Trác Nhã đâu?”

    Nhân lúc rời phủ mấy ngày trước, nàng đã âm thầm truyền tin cho Bình Lão Đại, bảo hắn nghĩ cách dẫn Tiêu Dận tới am ni cô.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Tiêu Dận, cố gắng khắc chế cảm xúc mãnh liệt trong lòng, bình tĩnh cất tiếng hỏi: “Nếu chỉ nhìn qua tranh, liệu ngài có thể nhận ra cô ấy hay không?”
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 136
    Tiêu Dận ngẩng đầu lên, ánh mắt lướt qua những đóa hoa khoe sắc trên cây, nhìn về phía bầu trời trong xanh, hắn khẽ nói: “Ta không biết! Ta chỉ nhớ khi nó còn nhỏ, lúc nào cũng được mẫu thân ôm trong lòng, rất thích vung tay múa chân với ta, đôi mắt bồ đào cười híp lại như mảnh trăng rằm, vô cùng đáng yêu!”

    Hắn phiền muộn nói xong, ánh mắt sắc bén nhìn về phía Hoa Trứ Vũ nói: “Lần trước, lúc ở Bắc Triều cô từng nói với ta nó rất xinh đẹp, mày liễu mang theo anh khí, mắt hạnh thông tuệ. Rất ít cười, rất lương thiện, cũng rất có nghĩa khí. Cô còn nói nó vì cứu cô mà đã rời khỏi nhân thế. Nhưng giờ ta lại nghe nói, Cơ Phượng Ly vì kết thân với nó mà phạm vào tội phản quốc, còn nó thì mất tích không rõ nguyên nhân! Ta còn tưởng cô là ý trung nhân của nó, nên nó mới liều mình cứu cô. Ngày đó ta hoàn toàn tin những gì cô nói. Vậy mà giờ cô lại trở thành một cô nương. Cô nói xem, ta còn có thể tin cô được nữa không?”

    Giọng nói của hắn càng lúc càng sắc bén, vẻ mặt cũng càng lúc càng lạnh, Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, trong lòng chỉ cảm thấy buồn bã. Tiêu Dận, chẳng lẽ ngươi sẽ vĩnh viễn quên ta cả đời này sao? Người đàn ông luôn miệng gọi ta là nha đầu, sẽ không trở về nữa sao?

    “Nói đi! Rốt cuộc cô và Trác Nhã đã xảy ra chuyện gì? Nó đang ở đâu?” Tiêu Dận mang theo khí thế bức người tiến sát lại, hắn đưa tay giữ lấy cằm của Hoa Trứ Vũ, năm đầu ngón tay khẽ dùng lực, buộc Hoa Trứ Vũ phải đối mặt với hắn.

    Hoa Trứ Vũ không thể trốn tránh, nàng khẽ mỉm cười nhìn hắn, khoảng cách hai người gần trong gang tấc, nàng có thể nhìn thấy sự thâm trầm, lạnh lẽo trong đôi đồng tử màu tím kia.

    “Cô nói đi, rốt cuộc Trác Nhã đang ở đâu?” Ngón tay lạnh lẽo của hắn ma sát nơi cằm nàng, trong đôi đồng tử màu tím là gương mặt thanh tú của nàng, trên gương mặt kia có đôi mắt trong suốt như làn nước mùa thu, ngay cả khi đang nhuộm vẻ u sầu vẫn diễm lệ như đóa hoa mùa xuân. Mà nụ cười của nàng, trong vẻ thanh nhã còn toát lên vẻ kiên cường.

    Thời gian như dừng lại, trời đất chìm trong im lặng.

    Trái tim Tiêu Dận co đập mạnh mẽ như bị người ta đấm cho một quyền, trái tim không hiểu sao lại cảm thấy đau đớn. Hắn vô thức buông tay ra, xoay người chống tay vào thân cây phía sau, thân cây khẽ rung lên, những đóa hoa mỏng manh rơi xuống vai hắn, mang theo cảm giác mất mát.

    Hoa Trứ Vũ lấy tay nhặt đi một đóa hoa trên vai hắn. Sau một thoáng ngây người liền lấy tập tranh trong tay áo ra, chậm rãi nói: “Ngài nhìn xem, đây có phải Trác Nhã không?”

    Tiêu Dận nhận lấy cuộn tranh trong tay Hoa Trứ Vũ, nhẹ nhàng mở ra.

    Chăm chú, nhíu mày, lại ngưng mắt, nhíu mày.....

    Trong tranh đúng là một cô gái như lời miêu tả, rất xinh đẹp, mày liễu mang theo anh khí, mắt hạnh thông tuệ. Nhưng khi nhìn thấy gương mặt này, hắn lại không có chút cảm giác quen thuộc nào.

    “Còn một người nữa!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói, vung tay mở bức tranh thứ hai, một cô nương đang ngồi tươi cười hiện rõ ngay trước mắt.

    Tiêu Dận nhìn lại.

    Trước mắt chợt hiện lên một gương mặt xinh đẹp.

    “Mẫu hậu, người thật đẹp! Đẹp hơn tất cả các cô nương trên thảo nguyên này!”

    Mẫu hậu cười nói: “Các cô nương trên thảo nguyên cũng rất xinh đẹp, chỉ là vẻ đẹp của mẫu hậu không giống với bọn họ!”

    “Con thích vẻ đẹp của mẫu hậu hơn.” Hắn cố chấp nói.

    Sau khi trưởng thành, hắn mới biết mẫu hậu là người Trung Nguyên, vậy nên muội muội sinh ra rất giống bà, tràn đầy sức sống, xinh đẹp dịu dàng như hoa sen.

    Người trong bức tranh này, tuy không giống y như đúc, nhưng cũng giống mẫu hậu tới bảy, tám phần.

    Ngón tay Tiêu Dận run lên nhè nhẹ, chậm rãi lướt qua đôi mắt, sống mũi, bờ môi của người trong tranh, trầm giọng hỏi: “Nó đang ở đâu?”

    Trái tim Hoa Trứ Vũ như bị bóp chặt, quả nhiên, Đan Hoằng mới là Trác Nhã. Chứng thực được điều này, nàng càng thấy nặng nề hơn.

    Nếu như nàng chưa từng nghe Bạch Mã phu nhân nói qua, sau tai trái Trác Nhã có vết bớt màu đỏ, nàng sẽ vĩnh viễn không bao giờ biết được chuyện này, cũng vĩnh viễn không bao giờ biết được, tất cả chỉ là một âm mưu.

    “Tiêu Dận, ta muốn nhờ ngài một chuyện!” Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, gằn giọng nói.

    Tiêu Dận đứng ở nơi đó, ánh mặt trời rực rỡ phủ quanh người hắn một tầng sáng màu vàng nhạt, hắn chăm chú nghe Hoa Trứ Vũ nói, thỉnh thoảng lại nhếch môi cười nhạt.

    “Được!” Hắn gật đầu, đồng ý với những điều nàng nói, thậm chí ngay cả việc nàng gọi thẳng tục danh của hắn, hắn cũng không thấy phản cảm.

    “Ta muốn hỏi thêm một câu, vì sao Ôn Uyển lại trở về Nam Triều, cô ta không phải nữ nhân trong lòng ngài sao?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi.

    “Không phải!” Hắn nheo mắt nhìn nàng, ánh nắng chói mắt phản chiếu trong đôi mắt hắn, sóng mắt trào dâng mãnh liệt: “Ban đầu ta nghĩ là cô ta, nhưng sau này mới phát hiện là không phải!”

    Hoa Trứ Vũ né tránh ánh mắt hắn, nói: “Vẫn mong ngài nhớ những chuyện vừa đáp ứng ta, ta xin cáo lui!”

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi rời đi, tà váy lay động trong gió, chỉ một lát sau đã biến mất trước mặt Tiêu Dận.

    Tiêu Dận đột nhiên lùi lại hai bước, một tay ôm ngực, cuối cùng phun ra một ngụm máu tươi, máu chảy xuống mặt đất, nhìn thật ghê người. Hắn dựa vào thân cây lau đi vết máu trên môi, ánh mắt nóng rực như lửa.

    Xuân tới cũng là thời điểm tân đế Nam Triều bắt đầu tuyển tú, lấp đầy hậu cung. Đến mùng tám tháng ba, Hoàng Thượng sắc phong thiên kim Nhiếp tướng Nhiếp Y Nhân làm hoàng hậu, thánh chỉ đã truyền tới phủ Nhiếp tướng.

    Phía sau tấm bình phong, dưới ngọn đèn lưu ly ảm đạm.

    Cơ Phượng Ly đang ngồi trên giường, nắm chặt tờ giấy Tuyên Thành trong tay, trên giấy là bức họa một mỹ nhân mặc cung trang màu vàng làm từ gấm Tứ Xuyên, mái tóc Lưu Vân, cài trâm phượng, trang điểm nhẹ nhàng, dáng người tinh tế. Trên mặt dùng một tấm lụa mỏng che khuất gương mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt đầy mê hoặc. Họa sĩ khắc họa vô cùng tốt, từ dáng người thướt tha, tà váy lay động trong gió như muốn thoát khỏi bức tranh.

    Hắn nhìn nữ nhân trong tranh thật lâu, hắn có thể khẳng định mình chưa từng nhìn thấy cô nương có phong thái thướt tha, dịu dàng này bao giờ, nhưng không biết vì sao, trái tim lại đập rộn lên, hít thở không thông.

    “Đây là Nhiếp Y Nhân sao?” Nạp Lan Tuyết đoạt lấy bức tranh trong tay hắn, nheo mắt hỏi. “Dáng người không tệ, nhưng không biết dung mạo ẩn giấu phía sau khăn che mặt kia như thế nào?”

    Cơ Phượng Ly ảm đạm cười: “Nếu Nhiếp Viễn Kiều đã để cô ta là nữ nhi của mình, cộng thêm Hoàng Phủ Vô Song thoải mái phong cô ta làm hoàng hậu, chắc chắn là không tệ!”

    Nạp Lan Tuyết đặt bức tranh lên bàn, thở dài nói: “Muốn ta ra tay với mỹ nhân, đúng là có phần không nỡ! Ngươi không tiếc sao?”

    Cơ Phượng Ly đứng dậy, ánh đèn hắt lên gương mặt hắn, nét mặt thản nhiên, ánh mắt như ẩn chứa toàn bộ hào quang của nhân gian, mà hào quang kia lại vô cùng lạnh lùng, sâu thẳm.

    Hắn đã từng nghĩ, người Hoàng Phủ Vô Song xử tử không phải người đó, nhưng mấy hôm nay, tất cả mật thám ở Vũ đô phái ra ngoài vẫn không thu được bất kỳ tin tức nào. Nếu như hắn chưa chết, vậy vì sao lại biến mất không chút tăm hơi? Mỗi lần nghĩ tới chuyện này, trái tim lại đau đớn như bị lăng trì thành ngàn mảnh.

    Đối với hắn mà nói, còn thứ gì có thể ngăn hắn lại, có thứ gì đáng để hắn luyến tiếc?

    Ngoài cửa có tiếng động vang lên, một bóng đen bí mật đi tới.

    Cơ Phượng Ly quay lại nhìn, lạnh lùng hỏi: “Mọi chuyện thế nào rồi?”

    “Quả nhiên Lôi Đình Kỵ đã có hành động.” Người mới tới cúi đầu nói.

    Cơ Phượng Ly gật đầu, nheo mắt nói: “Lệnh cho Đường Ngọc và Đồng Thủ không được hành động thiếu suy nghĩ.”

    Nạp Lan Tuyết chậm rãi hỏi: “Phong Vân Kỵ nhất định phải chống lại Lôi Đình Kỵ sao?”

    Cơ Phượng Ly nghiêm giọng. “Trước nay Phong Vân Kỵ luôn sóng vai cũng Lôi Đình Kỵ chống lại kẻ địch. Đáng tiếc......” Đáng tiếc, bây giờ không thể không chống đối lẫn nhau.

    Ngày mùng mười tháng ba, toàn thể Vũ đô trở nên nhộn nhịp. Hôm đó, Thánh Thượng hạ chỉ đại xá thiên hạ, khắp nơi vui mừng. Vừa qua canh hai, tiếng nhạc, tiếng trống vang lên khắp nơi. Cả cung điện sáng rực rỡ, gần như chiếu sáng hơn nửa giang sơn.

    Phủ Nhiếp tướng giăng đèn kết hoa. Ở một căn phòng phía Đông Bắc Nhiếp phủ không còn vẻ thanh nhã, yên tĩnh như trước nữa, từng đám nha hoàn mặc trang phục diễm lệ ra ra vào vào, bận tối mặt tối mũi.

    Mặc giá y được thiết kế riêng cho hoàng thất lên người, giá y màu đỏ thêu hoa văn phượng hoàng, thắt lưng ngũ sắc. Tà váy rất dài, khéo léo ôm lấy người. Dù nhiều tầng lớp phiền phức nhưng không quá nặng nề. Dưới ánh đèn lưu ly, màu đỏ rực rỡ như mặt trời, rực rỡ chói mắt.

    Hoa Trứ Vũ ngồi ngay ngắn trước gương đồng, để mặc người khác trang trí. Cuối cùng, có một cung nữ điểm hoa văn lên trán nàng, kết thúc toàn bộ quá trình.

    Hoa Trứ Vũ nhìn xuyên qua chuỗi dây ngọc, chỉ thấy trên trán nàng có vẽ một đóa hoa sen ba cánh nổi bật trên nền tuyết trắng, vẻ mặt thanh nhã. Đôi mắt trong suốt như hồ nước mùa thu, dưới đống trang sức lộng lẫy, nhìn thoáng qua càng thêm quyến rũ.

    Đây là nàng sao? Rõ ràng nàng đã không còn là chính nàng nữa.

    Xinh đẹp tới mức cực hạn, ngay cả nàng cũng không bao giờ biết, nàng cũng có mặt quyến rũ và thướt tha tới mức này.

    Đan Hoằng đi lại gần, khoác áo choàng màu đỏ thẫm lên vai nàng.

    Trong nháy mắt, ánh sáng màu đỏ phản chiếu khắp căn phòng khiến tất cả mọi người trầm trồ khen ngợi: “Tiểu thư, người như tiểu thư đúng là sinh ra để làm Hoàng Hậu.”

    Hoa Trứ Vũ khẽ nở nụ cười. Nhưng ánh mắt lại vô cùng lạnh lẽo, nàng chậm rãi nói: “Các ngươi lui hết đi, Khởi La ở lại.”
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 137 (1)
    Đan Hoằng đi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ, kinh ngạc nhìn nàng, cất tiếng khen từ tận đáy lòng: “Tướng quân, người thật xinh đẹp!”

    Nhưng khi vừa nói xong, mắt nàng cũng ánh lên những giọt lệ. “Người phải gả cho Hoàng Thượng thật sao?”

    “Hoàng Thượng đối với ta rất tốt, gả cho hắn cũng không tệ.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    “Thật sao, tướng quân, người cam tâm tình nguyện thật sao?” Đan Hoằng nhìn nàng. “Sao ta lại cảm thấy tướng quân không vui. Hơn nữa, đứa bé trong bụng người....”

    “Đan Hoằng, đừng nói nữa!” Hoa Trứ Vũ nắm chặt tay lại, giấu dưới lớp giá y màu đỏ. Trong lòng cảm thấy đau đớn tới trống rỗng, ngoài cảm giác đau, còn có cảm giác tuyệt vọng khi mất đi thứ quý giá nhất. Nàng từ từ quay lại nhìn Đan Hoằng trong gương, chậm rãi nói: “Đan Hoằng, tới đây đội mũ phượng cho ta.”

    Đan Hoằng khẽ lau nước mắt, nâng chiếc mũ phượng khảm đầy minh châu rực rỡ đội lên đầu Hoa Trứ Vũ.

    Một chuỗi dây ngọc thả xuống, trước mắt Hoa Trứ Vũ toàn là ánh sáng lấp lánh, trong phút chốc, dường như tất cả mọi thứ đều trở nên mông lung, huyền ảo.

    Trong phút chốc, Đan Hoằng cảm thấy hoa mắt. Nàng nhìn Hoa Trứ Vũ xinh đẹp như hoa, tâm trạng trở nên phức tạp, Ngân diện Tu la, vị tướng quân từng rong ruổi nơi sa trường, từ nay về sau sẽ trở thành một người phụ nữ dịu dàng, thướt tha như thế này.

    Bỗng nhiên, bao nhiêu tình cảm si mê trước kia nàng dành cho tướng quân, bao nhiêu sự cố chấp không thể buông tay, trong khoảng khắc này, tất cả đã chuyển thành sự hâm mộ.

    Hoa Trứ Vũ đi tới gần cửa sổ, bầu trời lấp lánh đầy sao. Bầu trời muôn hoa khoe sắc.

    Hoàng Phủ Vô Song thật sự rất để tâm tới đại điển phong hậu lần này.

    Nàng nhìn bầu trời rực rỡ ánh đèn, nói với Đan Hoằng: “Đan Hoằng, trong đại điển hôm nay, dù có chuyện gì phát sinh ngươi cũng không được sợ hãi. Sẽ có một người tới dẫn ngươi đi, sau này, ngươi không cần phải vì ta, hay vì bất kỳ ai mà làm chuyện gì nữa.”

    Đan Hoằng kinh ngạc hỏi: “Tướng quân, người đang nói gì vậy?”

    Hoa Trứ Vũ nắm tay Đan Hoằng, kéo cô ngồi xuống bàn trang điểm, cầm lấy hộp phấn thoa lên mặt Đan Hoằng, đây là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ dùng tới mấy món đồ nữ nhi này.

    Thoa không được đều, Đan Hoằng đưa tay ra nhận lấy hộp phấn nhẹ nhàng tô vẽ trên mặt, sau khi ngậm son, cả gương mặt toát lên vẻ hồng hào.

    Đan Hoằng nghi hoặc hỏi: “Tướng quân, vì sao lại trang điểm cho Đan Hoằng! Mà người kia rốt cuộc là ai?”

    Hoa Trứ Vũ cười: “Hắn là ai, khi tiến hành đại điển ngươi sẽ biết. Ngươi phải tham gia đại điển cùng ta, đương nhiên phải trang điểm cho thật đẹp.” Hiển nhiên, Đan Hoằng cũng không hề biết thân phận thật sự của mình.

    Có lẽ vì sự si tình của Đan Hoằng dành cho Doanh Sơ Tà, nên người được đưa đến bên cạnh Cơ Phượng Ly không phải Đan Hoằng mà là Cẩm Sắc.

    Hiện tại, nàng phải để Tiêu Dận mang Đan Hoằng đi, nàng không muốn Đan Hoằng phải hy sinh thêm nữa.

    Trời bắt đầu rạng sáng, đội ngũ đến đón dâu cũng sắp tới.

    Trong Nhiếp phủ, tiếng ca múa, hoan hỉ rợp trời.

    Tiếng nhạc hỗn loạn, tiếng người nói xôn xao khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy nặng nề.

    Đan Hoằng khẽ nói: “Là Hoàng Thượng tới đón dâu sao?”

    Hoa Trứ Vũ chú tâm lắng nghe, bên ngoài mơ hồ truyền tới tiếng binh khí va chạm, tiếng quát trầm thấp, tiếng bước chân hỗn loạn, còn có những tiếng kêu, rên rỉ.

    Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười lạnh, đây không phải người tới đón dâu, người đón dâu sẽ không bao giờ sử dụng đao, kiếm.

    “Đan Hoằng, những người này tới đây cướp dâu, nếu lát nữa ta bị mang đi, ngươi nhớ mặc giá y tiến cung thay ta, trên giường còn một bộ giá y nữa.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Vốn nàng định yên lặng rời đi, nhưng thật không ngờ, đã sớm có người tới cửa tìm nàng.

    May mà nàng đã chuẩn bị trước một bộ giá y nữa, tuy không có mũ phượng và khăn choàng, nhưng vẫn vô cùng xa hoa.

    “Như vậy có được không?” Sắc mặt Đan Hoằng trở nên trắng bệch, vội vàng cầm lấy tay Hoa Trứ Vũ.

    “Nhớ kỹ, không được để Nhiếp Viễn Kiều phát hiện ra, ngươi phải thay ta tham gia đại điển, mau tìm chỗ nấp đi!” Hoa Trứ Vũ cúi đầu nói, đồng thời lấy tay đẩy Đan Hoằng xuống gầm giường.

    Cửa phòng đột ngột mở ra, một nha hoàn lảo đảo ngã xuống đất, xuyên qua cánh cửa mở rộng, có thể nhìn thấy trời đã tảng sáng, những tầng mây cuộn tròn phía chân trời, vài tia nắng hiếm hoi màu vàng xuyên qua tầng mây, rơi loạn xuống mái ngói lưu ly.

    Nhóm thị vệ Nhiếp phủ đang giao đấu với hơn mười người mặc đồ đen, những người mặc đồ sử dụng chiêu thức mau lẹ, bộ pháp nhẹ nhàng không phát ra tiếng động, Những thị vệ Nhiếp phủ có xuất thân từ ngự lâm quân, nhưng cũng không phải là đối thủ của bọn họ.

    Mấy người mặc đồ đen thế như chẻ tre, chỉ một lát sau đã đánh tới cửa phòng. Hơn nữa, trong công có thủ, sử dụng trận pháp biến ảo, e là có hơn trăm người ở đây cũng không phải đối thủ của bọn họ. Những người mặc đồ đen đều là có chuẩn bị mà tới!

    Hoa Trứ Vũ hít sâu một hơi, sau đó mở mắt ra, trên môi xuất hiện nụ cười kiều diễm, nhìn về phía mười người mặc đồ đen.

    “Các ngươi gây ra động tĩnh lớn như vậy mà còn nghĩ có thể thuận lợi rời khỏi kinh thành sao?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói.

    “Chỉ cần cô ngoan ngoãn đi theo chúng ta đi, chuyện này không cần cô phải lo lắng.” Người cầm đầu trầm giọng nói, giọng nói âm u không chút tình cảm.

    Hoa Trứ Vũ quay lại giường rút một thanh trường kiếm, đâm về phía người cầm đầu.

    Chỉ thấy người kia khẽ nghiêng đầu né tránh, còn dùng tay kẹp chặt mũi kiếm, nói: “Nhiếp tiểu thư không cần biểu diễn trước mặt chúng ta, đắc tội rồi!”

    Nói xong, đầu ngón tay dùng thêm chút lực, Hoa Trứ Vũ liền cảm thấy phản lực mạnh mẽ truyền từ mũi kiếm tới chuôi kiếm.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng buông trường kiếm trong tay, lạnh nhạt nói: “Được! Ta đi theo các ngươi, nhưng các ngươi phải thả bọn họ ra!” Hoa Trứ Vũ chỉ vào đám thị vệ và nha hoàn ngã trên mặt đất.

    “Chúng ta chỉ có hứng thú với hoàng hậu tương lai.” Người mặc đồ đen lạnh lùng nói.

    --- -------

    Hoa Trứ Vũ ngồi trong một không gian yên tĩnh đầy bóng tối, có thể mơ hồ nghe thấy tiếng vó ngựa lọc cọc.

    Xe ngựa chạy nhanh trên đường, tiếng truy binh la hét ầm ĩ phía sau dần trở nên mơ hồ, cuối cùng không còn nghe thấy gì nữa.

    Không biết vì sao, Hoa Trứ Vũ lại thấy vô cùng bình tĩnh, giống như mặt hồ yên ả không có lấy một gợn sóng.

    Nàng mơ hồ đoán ra ai đã bắt cóc nàng, thật ra nàng đã mong được gặp lại người này, đã mong từ rất lâu rồi.

    Ước chừng nửa canh giờ sau, xe ngựa mới dừng hẳn, tấm ván bằng gỗ phía trên đầu được lật lên, lộ ra ánh sáng.

    “Ra ngoài đi!” Người mặc áo đen lạnh giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi bước từ trong hòm ra, bị người mặc đồ đen mạnh mẽ áp giải xuống xe ngựa.

    Bên ngoài là một nông trang rộng lớn, có mấy gian nhà tranh lượn lờ khói bếp, nếu không phải đang trong tình cảnh nguy hiểm, Hoa Trứ Vũ thật muốn đắm chìm trong đó, tính theo canh giờ ngồi trên xe, chắc hẳn đây là một nông trang nằm ở ngoại thành cách Vũ đô không xa.

    Hoa Trứ Vũ bị giam trong một căn phòng có thể coi là thanh nhã, người mặc đồ đen trói hai tay nàng lại, nhưng khi vừa đưa nàng vào trong phòng liền đi ra ngoài.

    Nàng ngồi đợi trong phòng rất lâu, nhưng người nàng muốn gặp lại không hề xuất hiện.

    Nàng càng nghĩ càng cảm thấy mọi chuyện không đơn giản như tưởng tượng của nàng, có lẽ không phải là hắn? Nhưng liệu có thể là ai khác? Dù thế nào, nàng cũng không thể tiếp tục chờ đợi, nếu là hắn, nàng sẽ rời xa hắn, nếu không phải hắn, nàng càng không cần phải ngồi đây chờ chết.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi đi đến bên cửa sổ, lặng yên đánh giá động tĩnh bên ngoài.

    Hai người mặc áo đen cầm đao canh giữ ngoài cửa, còn có hai người canh giữ ngoài sân, vẻ mặt vô cùng cảnh giác.

    Cỗ xe vừa đưa nàng tới đây cũng ở trong sân, hai con ngựa kéo đang được cột vào một gốc cây cổ thụ.

    Nàng âm thầm vận nội lực, tách đứt dây thừng, lấy tay mở cửa sổ, nhẹ nhàng nhảy ra ngoài.

    Giá y đỏ thẫm lướt nhanh trong gió, dưới ánh nắng mặt trời đỏ rực như ráng chiều.

    Nàng nhẹ nhàng điểm chân lên xe ngựa, nhún người nhảy lên lưng ngựa, giật dây cương, cưỡi ngựa chạy ra ngoài.

    Bên ngoài là những ô ruộng ngang dọc đan xen lẫn nhau, ngựa chạy vọt nhanh như tên, phía sau còn có tiếng xé gió truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ biết đó là tiếng động từ những mũi tên do đám người mặc đồ đen bắn ra.

    Nàng nhẹ nhàng nằm úp xuống lưng ngựa, kỹ thuật cưỡi ngựa của nàng đã được tôi luyện tới thuần thục trên chiến trường.

    Tránh được mũi tên kia, nàng xoay người ngồi thẳng dậy, nhưng ngay sau đó lại cảm giác được một cơn gió mạnh ùa tới.

    Ngọn gió cực mạnh này không xuất phát từ phía sau, mà là từ phía trước.

    Dựa vào khả năng cưỡi ngựa của nàng, mấy người mặc áo đen phía sau không thể đuổi kịp nhanh như vậy, chắc hắn là đồng bọn tới tiếp ứng.

    Một cảm giác lạnh lẽo ùa tới, trong chớp mắt, Hoa Trứ Vũ đã nhận ra cơn gió kia kỳ thật không phải gió, mà là kiếm khí.

    Không hướng về nàng, mà hướng về con ngựa của nàng.

    Hoa Trứ Vũ phản ứng cực nhanh, nàng đột ngột kéo mạnh dây cương, con ngựa sợ hãi giơ cao hai chân trước hí vang, đồng thời tránh được một kiếm kia.

    Nàng ngước mắt nhìn lên, người vừa tập kích nàng là một người mặc đồ đen khác.

    Mà mấy người mặc đồ đen phía sau chạy dọc theo cánh đồng,tung hoành ngang dọc giống như một bức tranh thủy mặc với hai màu đen, vàng.

    Một cỗ xe ngựa xuất hiện trong bức tranh thủy mặc đó, một bóng dáng cao lớn kiêu ngạo đang ôm lấy cánh tay nghiêng người tựa vào xe, bộ giáp trắng trên người gần giống như những áng mây buổi sớm phía chân trời.

    Vẻ mặt hắn có phần cứng ngắc, cũng có thể do hắn đang đeo mặt nạ.

    Khi nhìn thấy Hoa Trứ Vũ ghìm ngựa né tránh thanh kiếm tập kích chân ngựa, trong mắt người đó hiện rõ vẻ kinh ngạc, hắn đột nhiên dời bước, lững thững đi tới như chỗ không người.

    Hắn khẽ cười khiến gương mặt cứng nhắc có phần ấm áp hơn, tươi đẹp giống như ánh mặt trời buổi sớm.

    Nhưng sát ý vẫn không ngừng truyền vào trong gió. Hắn chậm rãi bước qua cánh đồng, không hề bị dính chút nước nào.

    Chỉ trong khoảnh khắc, Hoa Trứ Vũ có cảm giác, dường như tất cả phú quý, quyền lực, sùng bái đều tập trung ở người đằng trước mặt, tất cả những thứ còn lại đều trở nên hèn mọn.

    Chỉ có hắn mới là vương giả cao cao tại thượng trên thế gian này.

    Không hề nghi ngờ, người như vậy chắc chắn là chủ nhân của đám người mặc đồ đen bắt cóc nàng.

    Quả nhiên không phải là người nàng nghĩ tới, nếu đã như vậy, chi bằng mau chóng thoát thân.

    Kéo dây cương, Hoa Trứ Vũ định giục ngựa chạy như điên, nhưng mấy người mặc đồ đen kia đã cầm kiếm xông tới.

    Nàng lạnh lùng nheo mắt, thân mình hơi nghiêng về một phía, sau đó đột ngột ngửa người ra sau, những thanh kiếm lạnh lẽo xẹt qua gò má nàng, nhanh chóng tập kích thêm lần nữa.

    Gió thổi tà váy tung bay như cánh bướm phiêu dật trong nắng.

    Cơ Phượng Ly vừa nhìn lướt qua trang phục đã biết nàng chính là hoàng hậu bọn họ muốn cướp, nhìn tư thế cưỡi ngựa của nàng cũng có thể biết nàng là người có võ công.

    Vậy nên hắn mới sai đám người mặc đồ đen qua ngăn nàng lại, không cho nàng bỏ chạy. Chỉ là hắn không ngờ, nàng cưỡi ngựa rất thuần thục, dễ dàng tránh né.

    Gương mặt khuất sau chuỗi dây ngọc như mộng như ảo, lúc người mặc đồ đen đâm thêm một kiếm tới, nàng khẽ xoay người về một bên, kiếm của người kia khẽ lướt qua chuỗi dây bằng ngọc, lộ ra một đôi môi đỏ mọng xinh đẹp, sống mũi cao thẳng, đôi mắt đen nhánh sâu thẳm, còn cả cái trán trơn mịn, đầy đặn.

    Khi nhìn thoáng qua gương mặt lúc ẩn lúc hiện sau chuỗi dây ngọc, Cơ Phượng Ly chợt ngây người.

    Hắn đang nằm mơ sao, sao hắn lại cảm thấy cô nương kia quen thuộc như vậy? Giống hệt như lúc nhìn bức tranh khắc họa nàng, trái tim co thắt mãnh liệt.

    Trong khoảnh khắc đó, một tiếng ngựa hí lên đau đớn, ngựa của người mặc đồ đen đã bị đâm trúng, máu tươi bắn ra tung tóe, run rẩy ngã gục xuống đất. Còn nàng giục ngựa chạy đi, bộ giá y màu đỏ bay trong gió, còn cả chiếc khăn choàng vai chập chờn như cánh bướm lay động, đẹp tới hai mắt hắn cảm thấy đau đớn.

    Cũng trong chính khoảnh khắc đó, hắn đột nhiên tháo con ngựa ở xe ra, tung người nhảy lên đuổi theo. Nhưng vẫn chậm một bước, hắn chỉ có thể nhìn người đằng trước tháo mũ phượng ném xuống đất, nhìn nàng đi càng lúc càng xa, mãi đến khi biến mất phía chân trời.
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 137 (2)
    Hắn kéo dây cương lại, nụ cười trên môi đã sớm nhạt đi, môi mỏng khẽ mím chặt.

    Mà trái tim, co thắt dữ dội khiến hắn không thể bình tĩnh.

    “Tất cả lui về, không cần đuổi theo nữa!” Hắn lạnh lùng nói.

    “Thật không ngờ, một Nhiếp tiểu thư nhu nhược lại biết võ công, còn có khả năng cưỡi ngựa lợi hại như vậy!” Một người mặc đồ đen nói.

    Cơ Phượng Ly đưa mắt lạnh lùng nhìn bọn họ, nơi mà ánh mắt hắn đi qua đều khiến người ta cảm giác như mình là mặt băng bị xuyên thấu thoáng xuất hiện vết nứt, hoảng sợ lùi lại phía sau.

    “Đại hôn của Tân đế sắp bắt đầu rồi, mau chuẩn bị, ta muốn tiến cung đi!” Hắn thản nhiên nói.

    Khoảnh khắc kia quá ngắn ngủi, hắn nghĩ do mình đã quá nhớ tới người kia nên mới bị hoa mắt, sinh ra ảo giác.

    Nhưng hắn vẫn cảm thấy lòng mình không yên, hắn nhất định phải nhìn xem, Nhiếp Y Nhân, rốt cuộc nàng ta là ai?

    “Chủ nhân, ngài lấy thân phận gì tiến cung, hoàng tử Nạp Lan đã dùng thân phận hoàng tử Nguyệt Thị rồi. Huống chi, chúng ta đã thành công châm ngòi để Hoa Mục tranh chấp với Nhiếp Viễn Kiều, bây giờ tiến cung sẽ rất nguy hiểm.”

    Cơ Phượng Ly làm như không nghe thấy gì, thản nhiên nói: “Nhiều lời!” Cho dù là núi đao biển lửa, hắn cũng phải vào cung.

    Rạng sáng, bá quan văn võ đã tập trung ngoài điện Khang Ninh, cấm vệ canh gác nghiêm ngặt.

    Nghi thức Hoàng tộc vô cùng long trọng, cấm vệ quân và cung nhân quỳ đầy hai bên đường, các thái giám, nội thị đứng hầu bên cạnh.

    Đến giờ lành, Loan kiệu đón tân nương từ Nhiếp phủ vào thẳng hoàng cung, có một tấm thảm đỏ trải dài từ cửa cung tới điện Khang Ninh, vô cùng xa hoa, lãng phí.

    Loan kiệu đưa tới trước cửa cung liền dừng lại. Hoàng Phủ Vô Song mặc cát phục màu đỏ thẫm cầm cung tới trước Loan kiệu, bắn ba mũi tên nhỏ vào cửa kiệu, theo tập tục dân gian, đây là hành động để xua đuổi tà khí.

    Có cung nữ tới mở cửa kiệu, Hoàng Phủ Vô Song đưa tay đỡ hoàng hậu đầu đội khăn hỉ thêu hình uyên ương bước xuống.

    Hai người nắm tay bước trên thảm đỏ, chậm rãi đi về phía điện Khang Ninh.

    Lần đại hôn này, sứ thần các nước cũng tới tham dự, hoàng tử Nguyệt Thị nhìn thấy tân đế dắt hoàng hậu bước lên thềm đá, hắn liền xoay người rời đi, chỉ một lát sau, bên cạnh hắn đã xuất hiện thêm tùy tùng Nguyệt Phách.

    Tất cả mọi người chỉ chăm chú nhìn vào Đế - Hậu, không có ai để ý tới tình huống bên này.

    Thời tiết hôm nay rất đẹp, trời xanh vạn dặm không mây, trên thảm đỏ có một đôi người ngọc mặc trang phục màu đỏ rực rỡ như lửa, vô cùng loá mắt. Văn võ bá quan, nội thị, cung nữ, tất cả như ngừng thở đưa mắt nhìn hai người đang sánh vai.

    Phía cuối thảm đỏ là điện Khang Ninh, hai người bước lên đài cao quỳ xuống hành lễ với Nhiếp Thái Hậu.

    Quan viên Lễ bộ đã dựng hương án, Tổng quản Cát Tường cầm thánh chỉ bước ra, cao giọng đọc: “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Thiên kim tiểu thư Nhiếp tướng Nhiếp Y Nhân, tính tình dịu dàng, hiểu lễ nghĩa, tài đức vẹn toàn, nay cử hành đại điển, sắc phong làm Hoàng Hậu, khâm thử!”

    Cát Tường tuyên đọc xong liền giơ cao thánh chỉ ý bảo tân Hậu đang quỳ trên mặt đất tiếp chỉ.

    Khăn hỉ màu đỏ che khuất gương mặt, Đan Hoằng vô cùng lo lắng, không biết vì sao tướng quân vẫn chưa về, chẳng lẽ nàng phải thay người gả cho Hoàng Thượng sao?

    Trong lúc do dự, Hoàng Phủ Vô Song đã cúi người đỡ nàng đứng dậy, đặt chiếu chỉ trong tay Cát Tường vào tay nàng. Hắn nắm lấy tay nàng, khẽ nói vào tai nàng: “Đứng trên cao nhìn khắp thiên hạ, vạn vật cung phụng dưới chân, quân lâm thiên hạ là cảm giác vui sướng cỡ nào, nhưng điều làm trẫm hạnh phúc nhất là có nàng ở bên cạnh trẫm, Tiểu Bảo Nhi.”

    Đan Hoằng nghe vậy, trong lòng khẽ run lên, nàng không phải tướng quân, nếu tướng quân ở đây, nghe được những lời này, liệu có thể động lòng hay không.

    Đúng vào lúc này, ngoài đại điện có thái giám bước vào bẩm báo: “Hoàng đế Bắc Triều Tiêu Dận đích thân mang đại lễ tới mừng.”

    Hoàng đế Bắc Triều?

    Quần thần sửng sốt, không có ai ngờ hoàng đế Bắc Triều lại đơn thương độc mã đi tới Nam Triều.

    Còn Hoàng Phủ Vô Song đã nhận được mật báo từ lâu, nhưng hắn cũng bất ngờ khi Bắc đế thân chinh đến dự đại hôn của mình.

    “Còn làm gì vậy, mau mời vào trong.” Hoàng Phủ Vô Song mỉm cười nói.

    Thái giám bước ra truyền chỉ, chỉ một lát sau, một tràng dài tiếng hô nối tiếp vang lên.

    “Bắc Đế yết kiến!” Đến khi âm thanh cuối cùng vang lên, bên ngoài cửa cung xuất hiện một bóng người cao lớn, đầy vẻ ngạo mạn.

    Bắc Đế Tiêu Dận bước đi trên thảm đỏ, mặc một bộ áo tím thêu hình giao long phần phật bay trong gió. Bước đi đầy khí phách, mạnh mẽ, theo sau hắn là hai trong số tứ đại thân vệ.

    Khi đứng cách Hoàng Phủ Vô Song khoảng mười bước mới dừng lại, ngự lâm quân Nam Triều thấy thế liền rút đao ra ngăn cản.

    “Thì ra người Nam Triều tiếp đãi khách như thế này sao?” Tiêu Dận lạnh lùng đưa mắt nhìn qua, những ngự lâm quân đang ngăn cản cảm thấy toàn thân run lên.

    “Lui ra!” Hoàng Phủ Vô Song lạnh giọng quát.

    “Bắc Đế đi đường xa tới, không tiếp đón từ xa, thật quá thất kính!” Hoàng Phủ Vô Song cười nói.

    “Hoàng Thượng khách khí rồi, lần này bản đế tới đây, một là chúc Hoàng Thượng và hoàng hậu long phượng sát cánh, bạc đầu giai lão!” Tiêu Dận nhếch môi cười, giọng nói nhẹ nhàng mang theo lạnh lùng.

    Sau đó, hắn nheo mắt lại, nói: “Dâng lễ vật lên.”

    Hồi Tuyết và Lưu Phong đứng sau nghe thấy liền nâng khay, trình lễ vật lên.

    Hoàng Phủ Vô Song ra hiệu bảo thái giám đứng sau nhận lấy, còn mình bước xuống mời Bắc Đế vào trong điện tham gia yến hội sắp tới. Tiêu Dận khẽ cười, sau đó đưa mắt nhìn tân Hậu đứng phía sau Hoàng Phủ Vô Song, đôi mắt hơi nheo lại, chậm rãi nói: “Lúc bản Đế tới đây, cũng không biết Hoàng Thượng tiến hành đại hôn, lễ vật có phần vội vàng. Nhưng, bản đế lại có một phần đại lễ muốn tặng cho Hoàng Hậu.”

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, bật cười: “Không ngờ Bắc Đế còn tặng cả lễ vật cho Hoàng Hậu, Hoàng Hậu hãy mau đa tạ Bắc Đế.”

    Đan Hoằng bị khăn hỉ che khuất, không nhìn được người mới tới, thứ lọt vào tầm mắt chỉ có một đôi giày hoa văn bằng da hươu, nàng cúi đầu nhìn chân hắn, trong đầu chợt nhớ tới những lời nói của tướng quân.

    Gả đi thay người, còn nói sẽ có một người mang nàng đi. Chẳng lẽ, người này là Bắc Đế? Vì sao, hắn lại mang nàng đi?

    Nàng chậm rãi hít sâu, mỉm cười nói: “Đa tạ Bắc Đế.”

    “Hoàng hậu không nhìn xem đó là lễ vật gì sao?” Giọng nói trầm thấp có phần bá đạo truyền tới.

    Trong lòng khẽ run lên, nhất thời Đan Hoằng không biết nên làm thế nào cho phải.

    Hoàng Phủ Vô Song nói: “Hoàng Hậu một nước không cần quá để ý lễ nghi, mau mở khăn xem đi!” Lời vừa dứt, Hoàng Phủ Vô Song đã nâng tay kéo khăn hỉ trên đầu Đan Hoằng xuống.

    Trong khoảnh khắc, trái tim Cơ Phượng Ly co thắt mãnh liệt. Lúc này hắn đã trở thành hoàng tử Nguyệt Thị, mà Nạp Lan Tuyết chân chính đã tháo mặt nạ ra, giả dạng tùy tùng Nguyệt Phách.

    Hắn nhìn Hoàng Hậu đội mũ phượng phía xa không chớp mắt, cảm thấy vô cùng căng thẳng.

    Tính canh giờ, cô nương kia cùng quay về kịp thời gian Hoàng Phủ Vô Song tới đón dâu, thế nên hắn mới cố ý tiến cung, nhìn cô nương này một lần.

    Hắn nhìn khăn hỉ chậm rãi rơi xuống, lộ ra đôi môi đỏ, sống mũi dọc dừa, mắt ngọc mày ngài.

    Gương mặt rất đẹp, chỉ là không có điểm nào giống với người kia.

    Trái tim đang cheo leo bên bờ vực rơi thẳng xuống đất.

    Chẳng lẽ, những thứ hắn nhìn thấy thật sự là ảo giác?

    Vì nhớ tới điên cuồng, nên nhìn ai cũng thành hắn?

    Ánh nắng chiếu sáng cả một khu vực màu đỏ, những dây lụa đỏ tung bay trong gió, không khí hoan hỉ khắp nơi, chỉ có hắn, đôi mắt thâm trầm, mãi mãi lạnh như băng.

    Nhưng khi nhìn rõ dung mạo của Đan Hoằng, nhận ra đó là phi tần Tống Khởi La trước đó của Khang đế, nhận ra đó là người khiến Nguyên Bảo phải chịu án tử, hắn liền ngây ngẩn cả người.

    Khi Tiêu Dận nhìn thấy Đan Hoằng, cũng ngây ngẩn cả người. Năm hắn bảy tuổi, mẫu hậu qua đời, cũng từ khi đó, dung mạo của mẫu hậu trong tâm trí hắn càng lúc càng mờ nhạt. Mãi đến khi Hoa Trứ Vũ đem bức tranh vẽ Đan Hoằng tới trước mặt hắn, dường như mọi ký ức về mẫu hậu đã quay trở về. Còn hiện tại, nhìn thấy Đan Hoằng thực sự vẫn khiến hắn ngây người. cảm giác này giống hệt như mẫu hậu đã quay trở lại.

    Cùng sửng sốt có Hoàng Phủ Vô Song, Nhiếp Viễn Kiều phong tỏa thông tin vô cùng kín kẽ, dù sao, hoàng hậu bị cướp ở Nhiếp phủ, bọn họ tránh không thoát tội. Huống chi, hoàng hậu kia cũng không phải nữ nhi nhà họ. Do đó, Hoàng Phủ Vô Song không biết Hoa Trứ Vũ bị cướp đi. Lúc này nhìn thấy hoàng hậu là một người khác, sao có thể không sợ hãi?

    Ở góc độ mọi người không nhìn thấy, gương mặt tuấn mỹ vô song lộ ra vẻ âm thầm lạnh lẽo, còn có cả sát khí nồng đậm, đôi mắt tràn ngập vẻ hoan hỉ giờ sắc bén tựa chim ưng. Hắn khẽ thở dài một hơi, đến khi quay đầu lại, trên môi xuất hiện nụ cười rạng rỡ tựa hoa đào. Hắn cầm lấy bàn tay mảnh khảnh của Đan Hoằng, chậm rãi nói với Tiêu Dận: “Không biết Bắc Đế đã tặng lễ vật gì cho Hoàng Hậu?”

    Bá quan vô cùng khiếp sợ, bọn họ không hiểu, vì sao phi tần của Khang đế lại trở thành Nhiếp tiểu thư, còn trở thành tân Hậu. Rất nhiều người nghĩ mãi không thông, nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt thản nhiên của Hoàng Phủ Vô Song, không có ai dám mở miệng chất vấn.

    Đan Hoằng người đàn ông đầy khí phách trước mắt, nhìn đôi mắt kiêu ngạo rực cháy như lửa, nàng có phần sửng sốt. Đôi mắt kia như mang theo sức mạnh câu hồn đoạt phách, trong nháy mắt đã bao trùm cả người nàng trong đó.

    “Đa tạ Hoàng Thượng.” Nàng thi lễ với Bắc Đế.

    Tiêu Dận vẫy tay ra hiệu cho Hồi Tuyết bưng khay ngọc lên, trong khay ngọc là một cuộn tranh màu trắng.

    Cát Tường nhận lấy khay ngọc đưa tới trước mặt Đan Hoằng, nàng cầm lấy bức tranh, từ từ mở ra, Hoàng Phủ Vô Song đứng bên cũng hứng thú quan sát.

    Bức họa màu trắng mở ra, Đan Hoằng liền cảm thấy kinh ngạc, ngay cả sắc mặt Hoàng Phủ Vô Song cũng trở nên tái nhợt. Thảo nguyên, lều trại, trời cao, chim ưng bay lượn. Gần nhất là một cây mai đang nở hoa, những đóa hoa mai lặng lẽ nở rộ, cành cây vì sức nặng của hoa mà hơi rủ xuống, dường như còn có cả hương hoa mai từ đó toát ra.

    Dưới tán cây, có một người phụ nữ đang ngồi trên ghế, mặc trang phục dị tộc, xinh đẹp mà điềm tĩnh. Người đó ôm một đứa bé gái nhỏ xíu trong lòng, một bé trai tầm bảy, tám tuổi đang đứng bên cạnh cầm que kẹo đùa với bé gái kia. Bức tranh này, rõ ràng lo do một nam nhân vẽ lại, đường nét không quá tỉ mỉ, nhưng lại mang tới cho Đan Hoằng cảm giác ấm áp, đúng là đã dùng cả tấm lòng để vẽ nên bức tranh này. Khi Đan Hoằng nhìn thấy gương mặt của người phụ nữ, tay nàng lập tức run lên. Bởi vì vẻ bề ngoài của người kia có rất nhiều điểm giống nàng.

    “Người này....là ai vậy?” Đan Hoằng run giọng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn vào bức tranh, đôi mắt hơi nheo lại, khẽ cười: “Bức tranh này không tệ, Hoàng Hậu hãy mau nhận lấy, mời Bắc Đế vào trong điện nghỉ ngơi, buổi tối sẽ có dạ yến, rất hân hạnh được chào đón Bắc Đế!”

    “Hoàng Thượng thành thân với hoàng muội của bản Đế, đương nhiên bản Đế phải tới tham dự!” Ánh mắt Tiêu Dận mang theo sự thương tiếc nhìn Đan Hoằng, mỉm cười nói.

    “Ha ha ha!” Hoàng Phủ Vô Song bật cười. “Ngài thật biết đùa, mời vào trong điện!”

    Tiêu Dận đứng yên ở đó nhìn Hoàng Phủ Vô Song, cười lạnh: “Người này là hoàng muội đã mất tích nhiều năm của bản đế - cũng chính là công chúa Trác Nhã, người trong bức tranh này là mẫu hậu của ta, đứa bé bà ôm trong lòng là hoàng muội của ta, cũng chính là Hoàng hậu của ngài. Ta đường đường là Bắc Đế, sao có thể nhận bừa hoàng muội của mình? Loại chuyện này sao có thể lấy ra đùa giỡn!”

    Khi Đan Hoằng biết mình là công chúa Bắc Triều, trong lòng không thể bình tĩnh. Nàng nắm chặt bức tranh kia trong tay, suy nghĩ trong đầu không ngừng xoay chuyển. Nàng vẫn luôn nghĩ mình là một cô nhi không nơi nương tựa, vậy mà chỉ trong chớp mắt sau lại trở thành công chúa Bắc Triều. Người phương Bắc khí phách, mạnh mẽ này lại chính là đại ca của nàng. Mọi chuyện hôm nay thật giống như một giấc mơ.

    Nàng nhớ tới lời Tướng quân nói, sẽ có một người mang nàng đi, nói như vậy, Tướng quân đã biết chuyện này từ lâu. Thế nên mới ngầm bỏ đi trước, nhưng Tướng quân đang ở đâu?

    Đan Hoằng đứng bất động như một con rối gỗ, nàng không biết mình phải làm gì tiếp theo! Trong mắt Hoàng Phủ Vô Song thoáng hiện vẻ tức giận, nhưng chỉ trong giây lát đã có thể tươi cười, nói: “Trẫm cũng không biết nàng là hoàng muội của ngài, còn tưởng đây là Nhiếp tiểu thư, chuyện này cần phải điều tra lại cho rõ, có lẽ, ngài đã nhận sai người rồi, trong thiên hạ không phải không có người có vẻ bề ngoài giống nhau!”

    Các quan phía dưới thì thầm bàn tán. Một đại thần thừa cơ bước ra, nói: “Nếu tân Hậu đúng là hoàng muội của Bắc Đế, vậy về việc của Tả tướng đại nhân, xin Hoàng Thượng mau chóng điều tra rõ việc này, rửa sạch nỗi oan cho Tả tướng đại nhân!”

    “Việc này không cần điều tra lại nữa, hoàng muội của bản Đế chỉ có một, đó là tân Hậu trước mắt Hoàng Thượng. Còn nữa, Cơ Phượng Ly chết cũng thật oan ức, có phải Hoàng Thượng nên trả lại trong sạch cho hắn không!” Tiêu Dận cảm thán nói.

    “Hoàng Thượng, xin Hoàng Thượng trả lại trong sạch cho Tả tướng đại nhân!”

    “Hoàng Thượng....”

    ... ....

    Tiếng người không ngừng nối tiếp nhau.

    Vốn là đại điển thành hôn long trọng, vui vẻ, vì sự xuất hiện của hoàng đế Bắc Triều lại trở thành lễ rẩy oan của Cơ Phượng Ly.

    Hoàng Phủ Vô Song u ám đứng trên đài cao, hắn không ngờ Cơ Phượng Ly đã qua đời lâu như vậy mà bá quan văn võ vẫn còn ủng hộ hắn như thế.

    Hắn lạnh lùng nói: “Hôm nay là đại hôn của trẫm, những chuyện khác để sau hãy bàn!” Nói xong, hắn cầm lấy tay Đan Hoằng, kéo nàng bước vào trong đại điện.

    Nạp Lan Tuyết buồn bực thì thầm vào tai Cơ Phượng Ly: “Chuyện gì đang xảy ra vậy, ngươi câu kết với Bắc Đế à, sao hắn lại đi rửa oan cho ngươi?”

    Cơ Phượng Ly im lặng không nói gì, đôi đồng tử màu đen khuất sau lớp mặt nạ vàng chợt lóe lên vẻ nghi hoặc rồi biến mất.

    Tạm chưa nói đến chuyện vì sao Bắc Đế đi giải oan cho hắn, điều khiến lòng hắn không yên lúc này là cô nương hắn bắt cóc sáng nay, đây không phải là Nhiếp Y Nhân, vậy Nhiếp Y Nhân đang ở đâu?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này