1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không PHƯỢNG TÙ HOÀNH - Tác giả: Thiên Y Hữu Phong - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Anhh, 24/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
  1. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    . PHƯỢNG TÙ HOÀNH .
    - Tác giả: Thiên Y Hữu Phong
    - Số lượng: 297 chương
    - Thể loại: Xuyên không, cổ đại.
    Này là thắt lưng cao quan, trường sam tay áo dài, vang lời hát Hoa mai lay động, sơn thủy thanh âm Ván cờ thiên hạ này, ai là quân cờ, ai là người chơi cờ thao túng? Tuy rằng xuyên qua thành công chúa, nhưng Sở Ngọc lại biến thành một nàng công chúa trước nay chưa từng có, khiến người đời kinh hãi: ham hố nam sắc, đã có phò mã lại còn nuôi vô số sủng nam. Một cô gái trong sáng, thông minh, mạnh mẽ đến từ thế kỷ hai mươi mốt, lại mang thân phận công chúa nổi tiếng hoang dâm, nàng sẽ làm thế nào để có thể sống sót và sống hạnh phúc ở thời cổ đại?
    .mọi người xem xong cho ta vài like nha :< .
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/18
  2. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 1: Không giam được sắc xuân.
    Đang trong giấc ngủ say ngọt ngào tỉnh lại, Sở Ngọc lờ mờ phảng phất cảm giác bên cạnh có người. Nàng khẽ động đậy tấm thân mềm yếu, mở đôi mắt mông lung vẫn còn ngái ngủ. Sở Ngọc vô thức nhìn sang bên cạnh.

    Ngủ thật sự thư thái!

    Nàng cho rằng bị bạn bè đùa giỡn.

    Vừa nhìn lại, Sở Ngọc như bị sét đánh, cảm giác thân mình thư thái dễ chịu không cánh mà bay.

    Nằm bên cạnh nàng là một người trẻ tuổi, tuổi tác ước chừng mười bảy mười tám. Tóc dài xõa vai, diện mạo khội ngô tuấn tú. Làn mi rậm xanh như núi phía xa, môi tựa hoa đào tháng ba.

    Người đẹp “tuyệt luân tái thế” như vậy những tưởng là một cô gái, nhưng hóa ra lại là một chàng trai.

    Bất kỳ cô gái nào, vừa lúc tỉnh ngủ, phát hiện mình nằm cạnh một chàng trai ở trần, e rằng không thể vui mừng, mặc dù tướng mạo người này rất đẹp.

    Đầu óc còn như bị bao phủ sương mù vì ngái ngủ, sau đó, nàng lại càng thêm giật mình phát hiện, dưới chăn lụa là thân thể của chính mình, cũng không một mảnh vải che thân. Hèn gì nàng cứ thấy có chỗ nào không thích hợp…

    Trong lúc khiếp sợ, Sở Ngọc chậm rãi cảm thấy nỗi ê chề nhục nhã cứ tăng dần khiến nàng khẽ run lên.

    Chuyện này là thế nào?

    Lúc này Sở Ngọc phát hiện, trên thân là tấm chăn lụa mềm mại, thêu tay tinh xảo; mà dưới thân là giường lớn có thể tùy ý lăn lộn.

    Người thiếu niên này là ai? Tại sao lại ngủ cùng nàng ở chỗ này? Tại sao nàng lại không mặc quần áo?

    Cắn răng, Sở Ngọc tính đẩy thiếu niên tránh xa người nàng, bỗng nghe thấy phía sau truyền đến tiếng rên khe khẽ.

    Nàng cứng người bất động.

    Chậm rãi xoay người, chậm rãi điều chỉnh ánh mắt, nhìn thấy phía sau lại là một nam nhân khác không mặc quần áo đang nằm, Sở Ngọc rốt cuộc không có cách nào khống chế giữ cho mình được tỉnh táo.

    Kinh ngạc, hoảng sợ, nhục nhã…mọi tình cảm phức tạp khuấy động trong ngực Sở Ngọc, biến cố đột nhiên xảy đến khiến nàng không có cách nào tiếp thu được, suy nghĩ lâm vào tình trạng đình trệ. Cuối cùng cổ họng nàng phát ra âm thanh khàn nhỏ, cố kiềm chế không muốn hét lên: “A..” Đôi tay nàng ôm thật chặt chăn lụa để che đi cơ thể trần trụi.

    Bị tiếng kêu của Sở Ngọc làm bừng tỉnh, hai thiếu niên nằm bên người nàng mở to mắt. Khi hai chàng cùng ngồi dậy, Sở Ngọc nhìn thấy, dưới giường trước sau đứng lên thêm ba thiếu niên, trên người bọn họ chỉ quấn một tấm vải mỏng, vừa đứng dậy thì vải trượt rơi xuống, lộ ra cơ thể trần trụi.

    Sở Ngọc chỉ cảm thấy trước mắt một mảng đen, cơ hồ muốn té xỉu. May mà nàng tự chủ, thời điểm này không mất đi ý thức. Tuy là như thế, nàng vẫn không khỏi hốt hoảng. Một, hai, ba, bốn, năm, năm nam nhân không mặc quần áo này là thế nào? Hiện trường 6P (2) sao?

    Cảnh tượng hoang đường như vậy sao lại hiện ra trước mắt nàng?

    Sở Ngọc dùng lực cắn môi dưới, hàm răng cứng rắn ấn mạnh vào làn môi mềm mại bên trong, hơi đau đớn nhưng giúp thần trí nàng tỉnh táo lại.

    Khi Sở Ngọc trấn định lại tinh thần, bốn thiếu niên đã chỉnh tề quỳ ở bên giường, người còn lại – chính là người Sở Ngọc nhìn thấy đầu tiên, đứng dậy vươn tay kéo y phục vắt trên bình phong, mở rộng rồi choàng vào thân hình trơn bóng thon dài.

    Tiếng tay áo phất trong gió phá vỡ không gian tịch mịch, an tĩnh.

    Thiếu niên này là người duy nhất trong phòng tạm gọi là có mặc quần áo. Sở Ngọc không giấu nổi ánh mắt thất thố chăm chăm nhìn hắn.

    Sở Ngọc lúc này chú ý đến trang phục của hắn, được may thật thanh lịch: vải thuần sắc trắng, nhưng cổ áo và tay áo có viền nửa tấc màu đen, trên nền vải ẩn những hoa văn tinh xảo.

    Mặc y phục trên người, thần thái và khí chất của thiếu niên lúc này hiện ra. Hắn xem ra chỉ mười bảy mười tám tuổi, dung nhan đẹp đẽ, nhưng còn mang vẻ hồn nhiên trẻ con qua ánh mắt cao nhã, trong đáy mắt như có trời xanh mây trắng, núi cao nước chảy.

    Khi hắn nhắm mắt, cảm thấy hắn dung mạo mỹ miều, khi hắn mở mắt, Sở Ngọc lại chỉ chú ý đến thần tình cao nhã của hắn, tựa hồ không thể với tới, phảng phất như vẻ đẹp bề ngoài bị lấn át bởi thần khí cao rộng.

    Hắn là ai?

    Thiếu niên quay lại, một bàn tay vuốt những sợi tóc lòa xòa ra sau gáy, nghiêng đầu khẽ mỉm cười với Sở Ngọc. So sánh với bốn người còn lại đang tư thế quỳ, thiếu niên dường như mang một khí chất ung dung cao ngạo. Người khác quỳ, hắn đứng. Hắn là người duy nhất trong phòng dùng ánh mắt bình đẳng để đối diện với nàng.

    Hắn chậm rãi đi tới, vạt áo kéo rủ dưới đất. Hắn ôn nhu nhìn Sở Ngọc, nhỏ giọng hỏi: “Công chúa sao vậy? Gặp ác mộng ư?”

    Không khí trong phòng tràn ngập sự biếng nhã xa hoa. Trong lòng Sở Ngọc đột nhiên dâng lên nỗi sợ hãi, mặc dù nơi này ấm áp như mùa xuân mà nàng vẫn không kìm được run rẩy.

    Có lẽ căn bản đây không phải là trò đùa?
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/17
  3. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 2: Tâm hồn bình yên (Thượng)
    Đây là một phòng ngủ.

    Trong phòng bài trí kiểu cách tinh tế. màn rủ mềm mại, đèn Kim Phượng treo tường, bình phong án kỷ đoan trang thanh lịch, đều là đồ cổ thượng hạng.

    Sở dĩ bắt đầu hoài nghi đây không phải trò đùa, bởi vì sau khi Sở Ngọc tỉnh táo lại, rốt cục nghĩ đến, nếu dựa theo lẽ thường mà nói, nàng đáng lý đã chết rồi.

    Trước khi tỉnh lại lần này, ký ức sau cùng của nàng là tai nạn máy bay, chẳng phải hồi ức tốt đẹp gì nhưng nàng nhất định phải nhớ lại.

    Bị tai nạn máy bay, rồi nàng bỗng đến một nơi xa lạ, ngủ bên cạnh một thiếu niên ở trần, trên người không hề thấy đau đớn chút nào. Nhìn trong phòng bài trí kiểu phồn hoa cổ nhã không thể tưởng tượng nổi, mà tay nàng…

    Sở Ngọc bất giác giơ tay lên trước mặt, đây căn bản không phải tay nàng, da thịt mềm mại trắng nõn, không có chút xíu vết thương hay chai tay thô ráp nào, người sở hữu đôi tay này phải có cuộc sống sung sướng cực điểm, hoàn toàn không phải đôi tay thon dài mạnh mẽ đã cùng nàng leo núi cao, khám phá rừng rậm.

    Điều này không thích hợp, cũng là chứng cứ rõ ràng.

    Nàng nhận thức được, đây không thể là chuyện đùa. Ai lại có khả năng làm ra chuyện đùa như này?

    Trước đây lúc nhàn hạ, Sở Ngọc cũng từng xem tiểu thuyết lưu hành trên mạng, trong đó nhắc đến chuyện xuyên không, mượn xác đoạt hồn phách sống lại. Tuy rằng thấy cực kỳ mới mẻ thú vị nhưng nàng chưa từng tin chút nào, chỉ coi đó là chuyện viễn tưởng kỳ diệu, nào ngờ có một ngày chính mình lại rơi vào tình cảnh này với chứng cớ không thể chối bỏ.

    Hoàn cảnh xa lạ, thân thể xa lạ, gặp một thiếu niên xa lạ.

    Trừ việc xuyên không, Sở Ngọc không thể tìm ra cách giải thích hợp lý nào khác.

    Sở Ngoc thấy trước mặt tối đen, cơ hồ muốn ngất xỉu, trái tim đập loạn liên hồi, với biến cố lớn trước mắt không có cách nào khác ngoài bắt bản thân phải chấp nhận đối mặt, hơn nữa bắt đầu suy tư.

    Thiếu niên nói chuyện dùng khẩu âm có chút kỳ quái, không giống với phát âm của tiếng Hán hiện đại, sử dụng phương ngôn mà Sở Ngọc chưa từng nghe qua. Nhưng kỳ quái là, Sở Ngọc lại không hề nghe hiểu khó khăn, bởi nàng cũng phát âm một kiểu giống như vậy.

    Sở Ngọc biết rõ, phát âm tiếng Hán cổ đã trải qua mấy ngàn năm thay đổi, nên không thể giống với Hán ngữ hiện đại. Nhưng đó không phải là điểm chính mà nàng quan tâm lúc này. Trước mắt điều quan trọng hơn là: Nàng là ai? Nàng đang ở đâu? Hiện đang là thời kỳ nào?

    Ngực nàng tràn ngập nỗi kinh hoàng sợ hãi, không biết phải làm sao. Nhưng lý trí khi bị bức đến giới hạn cực điểm, lại bỗng nhiên tỉnh táo như máy tính. Nàng trầm tư suy tính.

    Người thiếu niên này gọi nàng là công chúa. Nhìn quần áo của hắn, không phải là thời nhà Thanh hay Nguyên. Vậy hai triều đại đầu tiên có thể loại trừ. Nhưng thân phận hiện tại của nàng, chẳng lẽ là công chúa sao?

    Ý nghĩ thoáng hiện trong đầu thật nhanh, nàng tận lực lấy âm thanh vững vàng nói: “Các ngươi đứng lên đi, trước hết mặc y phục vào!” Lời vừa ra miệng nàng liền có chút hối hận, nếu để cho bọn họ nghe thấy thanh âm không giống nhau thì làm thế nào. Sau một lát nàng đột nhiên phát giác, lời nói của mình, ngữ điệu phát âm cũng bởi thân thể thay đổi mà cải biến theo.

    Nghi vấn về phát âm thay đổi đã tạm lui, nhưng Sở Ngọc nhìn thấy, sau khi nàng cho phép bọn họ đứng lên, trong cặp mắt tối đen của người thiếu niên đang đứng lộ vẻ kinh ngạc.

    Nàng nói sai gì sao?

    Sở Ngọc tim đập tăng tốc, bất an phán đoán. Sau vẻ kinh ngạc lóe lên trong mắt người thiếu niên, khóe miệng hắn cong lên, như cười như không. Hắn nghiêng đầu tùy ý sai bảo bốn người còn lại: “Các ngươi đi ra ngoài trước, có việc liền gọi các ngươi vào”.

    Lời nói của hắn thật có trọng lượng. Bốn thiếu niên nghe Sở Ngọc bảo đứng lên không quỳ nữa thì chẳng hề nhúc nhích, nhưng vừa nghe lời nói của hắn thì nhao nhao đứng dậy khoác áo. Sở Ngọc thậm chí còn nghe được tiếng họ nhẹ nhàng thở hắt ra, điều này làm cho nàng càng cảm thấy hoài nghi và bất an.

    Bốn người vòng qua ngưỡng cửa trước bình phong, lục tục dời đi. Trong phòng chỉ còn lại Sở Ngọc với thiếu niên có bộ dáng cao nhã. Mặc dù trông hắn rất có vẻ đơn thuần vô hại nhưng Sở Ngọc cảm thấy thật không yên tâm, nàng nhẹ nhàng mở miệng: “Ngươi cũng đi ra”. Việc cần nhất lúc này là nàng phải tỉnh táo thận trọng. Thiếu niên gọi nàng là công chúa, vậy tin tưởng rằng nàng vẫn có chút quyền uy.

    “Công chúa?” Thiếu niên ngạc nhiên, tỏ ý không ngờ bị nàng đối đãi như vậy, nhìn vào ánh mắt nàng cũng có chút kỳ dị, dường như lên án Sở Ngọc làm một việc bất thường. Sở Ngọc thấy cực kỳ chột dạ. Nhưng giờ khắc này nàng lo thân mình còn chưa xong, không có dư thừa tâm tư đi lo cho cảm giác của người khác.

    Đợi một hồi không thấy Sở Ngọc thu hồi mệnh lệnh ban ra, trên nét mặt thiếu niên toát ra nhè nhẹ ý vị khó lường, hắn khẽ gật đầu: “Đã như thế, Dung Chỉ cáo lui. Nhưng nếu công chúa có việc gì, hãy cho gọi Dung Chỉ”

    Thiếu niên tự xưng là Dung Chỉ nói xong, liền không nhanh không chậm, cũng đi theo bốn thiếu niên lúc trước rời phòng ngủ. Trong ánh sáng, bóng lưng hắn âm u, cô độc lạnh lùng, khác hẳn vẻ mặt ôn hòa khi nãy.

    Lúc này, trong gian phòng rộng rãi chỉ còn lại một mình Sở Ngọc. Cảm giác cô độc bất lực cuốn lấy thân thể nàng. Sở Ngọc thở sâu vài cái, dùng lực ngăn chặn lồng ngực đang trào lên cảm giác yếu đuối.

    Dù cho là trước kia trong rừng rậm, mê cung, một mình trong bóng tối lần tìm đường thoát hiểm, nàng cũng chưa từng có cảm giác ảm đạm như vậy.

    Bởi vì chuyện này vượt qua khả năng khống chế của nàng.

    Trên người còn bọc chăn lụa, Sở Ngọc tìm kiếm quần áo che đậy thân thể. Không xa bên giường là một án kỷ hình vuông, trên đó đặt chỉnh tề mấy bộ y phục. Áo lớn áo nhỏ tầng tầng lớp lớp khiến Sở Ngọc thấy có chút quáng mắt, không biết phải mặc đồ nào trước.

    Sở Ngọc còn đang chần chừ, thì sau bức bình phong truyền đến một giọng nữ nhút nhát: “Bẩm công chúa, Ấu Lam tới hầu người thay y phục”.

    Sở Ngọc vốn nghĩ không phản ứng, bỗng nhiên nghĩ lại, nhếch khóe miệng, cất cao giọng: “Cho vào”
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/17
  4. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 3: Tâm hồn bình yên (Hạ)
    Vòng qua ngưỡng cửa bày nhiều đồ trang trí, xuất hiện trong tầm mắt Sở Ngọc là một thiếu nữ khoảng mười lăm mười sáu tuổi, diện mạo thanh tú nhưng thần sắc khiếp đảm, chính là người tự xưng Ấu Lam. Thiếu nữ tên Ấu Lam mặc áo xanh nhạt, tay bê chậu đồng. Phía sau nàng ta còn có hai thiếu nữ, trên tay mỗi nàng mang khăn lau mặt.

    Ấu Lam đi tới phía sau, trước là cẩn thận dè dặt liếc qua Sở Ngọc, sau đặt chậu lên bồn rửa trong góc tường.

    Sở Ngọc ngăn nàng tiếp nhận khăn cho vào chậu thấm ướt, nói: “Hai người các người lui ra…Ấu, Ấu Lam ngươi ở lại” Cố gắng dùng giọng điệu thông thạo để gọi Ấu Lam, Sở Ngọc cảm thấy rất khó chịu.

    Hai thiếu nữ không dám có ý kiến, cúi người chào rồi chậm rãi lui ra ngoài cừa. Sở Ngọc lãnh đạm gọi Ấu Lam: “Ngươi tới gần đây, gần hơn chút nữa”.

    Thần sắc Ấu Lam thoáng hiện nét bất an, nàng chậm rãi đi đến bên giường, đoan đoan chính chính quỳ xuống, thật như chọc tức Sở Ngọc.

    Thái độ sợ hãi của thiếu nữ phần nào an ủi nội tâm hoảng loạn của Sở Ngọc. Mới đây đối với thiếu niên tên Dung Chỉ, hắn không tự ti cũng không hống hách, nhưng Sở Ngọc cũng không khống chế được hắn. Nàng muốn biết mình hiện giờ là ai, nơi này là nơi nào mới có biện pháp đối phó. Nàng muốn hỏi người bên cạnh, nhưng với tính cách cẩn thận kín đáo, nàng biết nếu không cẩn thận sẽ rước lấy sự hoài nghi. Mà xem ra bộ dạng Dung Chỉ không phải là kẻ dễ gạt gẫm. So ra, nàng hầu Ấu Lam đang run sợ này mới là đối tượng tốt để hỏi thăm.
    Sở Ngọc trước giờ không nghĩ tới trong lúc mình đang hoảng loạn như này lại có thể làm người khác khiếp đảm sợ hãi, bỗng nhiên như được tiếp thêm tự tin và dũng khí.

    Nàng cần dũng khí để có thể đối mặt với hết thảy.

    Ổn định lại tinh thần, Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười: “Ấu Lam, ta hỏi ngươi một chút, ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?”

    Ấu Lam có vẻ kinh sợ, nhút nhát nói: “Dạ bẩm công chúa, em mười sáu tuổi”

    Sở Ngọc trầm ngâm trong khoảnh khắc: “Ngươi đến chỗ ta được bao lâu rồi?"

    “Dạ bẩm, được ba tháng”

    Xảo diệu dẫn dắt, hỏi câu được câu chăng, một lát sau Sở Ngọc chuyển hướng chủ đề: “Ta hỏi ngươi một vài điều, trả lời được thì tốt, ta sẽ không bạc đãi ngươi. Nếu ngươi có nửa câu dám nói dối hoặc lừa gạt, thì hãy cẩn thận!...Ngẩng mặt lên nghe ta hỏi rồi đáp lời!” Nói đến câu sau, nàng đột nhiên nâng âm điệu, ngữ khí lạnh lùng uy hiếp.

    Đối xử với người khác, nhất là với một thiếu nữ nhỏ tuổi mà lại dùng biện pháp quát nạt thật có chỗ không phúc hậu, nhưng Sở Ngọc chẳng quan tâm nhiều như vậy.

    Nghe nàng quát, Ấu Lam khiếp đảm co rúm lại. Nàng không dám chống lệnh, sợ hãi ngửa mặt lên hướng về phía Sở Ngọc: “Dạ xin công chúa cứ hỏi”

    Hiệu quả đã đạt được, ngữ khí Sở Ngọc hòa hoãn lại, liền trực tiếp đi vào vấn đề: “Ta là ai?”

    Ấu Lam ngẩn người, rất không lý giải được Sở Ngọc vì cái gì lại hỏi điều này: “Người là công chúa a”

    Sở Ngọc thầm nghĩ trong lòng: các ngươi vẫn gọi ta là công chúa, không hỏi cũng biết rõ. Nàng nêu ra trọng điểm: “Ta hỏi là, tên của ta, muốn ngươi nói ra”

    Ấu Lam nhanh chóng hướng đất sụp lạy: “Ấu Lam không dám gọi thẳng tên của công chúa”

    Sở Ngọc thản nhiên nói: “Ta kêu ngươi nói thì ngươi nói, ta không trách ngươi” Trong lòng nàng vội vã muốn biết rõ đáp án, ngoài mặt lại không thể không duy trì vẻ tùy ý hờ hững.

    “Công chúa…” thanh âm thoát ra khó khăn.

    Ấu Lam chần chờ, đến hơi thở cũng ngập ngừng e dè khiến Sở Ngọc hết cả kiên nhẫn: “Nói”

    Sở Ngọc quát khẽ một tiếng, quyết đoán lạnh lùng nghiêm nghị dọa cho Ấu Lam nhất thời run rẩy toàn thân, quỳ trên mặt đất nhanh chóng đáp: “Công chúa họ Lưu tên Sở Ngọc, tước hiệu Sơn Âm”

    Sơn Âm công chúa Sở Ngọc?!

    Một giây đồng hồ

    Chỉ trong một giây đồng hồ, trong trí óc Sở Ngọc, là trống rỗng, ngay cả trước mặt, cũng hình như nháy mắt mất đi thị giác.

    Trong lịch sử, có người này. Sở Ngọc biết rõ Lưu Sở Ngọc là ai.

    Thời đại này có Phan An bị ném quả đầy xe, có Vệ Giới đẹp như ngọc như ngà, có Mộ Dung Xung ở A Phòng, Độc Cô Tín phong lưu, Lan Lăng Vương có giọng nói và dáng điệu đều hấp dẫn, có Kê Khang với khúc Quảng Lăng thất truyền, lan đỉnh tập tự Vương Hi Chi (*), cũng có … Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc

    Lịch sử đại bộ phận các cô công chúa, thường chỉ có tước hiệu được phong mà không lưu truyền lại tên. Nhưng Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc sống ở Nam triều nước Tống, lại lưu danh đến hơn một ngàn năm sau đó. Đây chẳng phải thanh danh tốt đẹp gì, tên tuổi Lưu Sở Ngọc hơn một nghìn năm trước chỉ gắn với sự sỉ nhục, bị liệt vào hàng đại dâm đãng.

    Chuyện lừng lẫy nhất của nàng công chúa này là, sau khi em trai của nàng Lưu Tử Nghiệp nối ngôi làm hoàng đế, nàng nói với Lưu Tử Nghiệp: “Ta với bệ hạ tuy là nam nữ khác nhau nhưng lại cùng một cha sinh ra. Vì sao bệ hạ ngày ngày được hưởng thụ nhiều nữ nhân như vậy, còn ta lại chỉ có mỗi một phò mã? Thật là không công bằng”.

    Tuy rằng bên trong cung đình hoang dâm vô độ, số nữ nhân lén lút tầm hoan tác nhạc không tính là ít nhưng có một công chúa Sơn Âm quang minh chính đại yêu cầu hoàng đế cung cấp đàn ông như vậy thật là tự cổ chí kim chưa từng có. Quả thực có thể nói là nhanh nhẹn dũng mãnh! Không phải bình thường nhanh nhẹn dũng mãnh! ^_^

    Con gái tổng thống Mỹ ngày nay cũng đố dám làm như vậy, nhưng hơn một nghìn năm trước công chúa Sơn Âm đã làm, không chỉ làm, còn làm được với lời lẽ thẳng thắn, khí thế oai hùng!

    Mà thân là hoàng đế đệ đệ Lưu Tử Nghiệp, sau khi nghe lời chị nói như vậy, thế nhưng lại não tàn cho rằng rất có đạo lý, thấy sai liền sửa, tỉ mỉ lựa chọn ba mươi thiếu niên tuấn mỹ tiến cung cho nàng hưởng dụng.

    Lại nói tới Sở Ngọc, thân phận nay là Sơn Âm công chúa, nàng thậm chí cơ hồ quên mất mình vừa mới cảm thấy nhục nhã biết bao, từ miệng người khác xác định được mình là người của hậu thế hơn một ngàn năm, cảm thấy thế giới xung quanh như đảo lộn suy sụp.

    Hơn một ngàn năm!

    Quãng thời gian nghe thật khủng bố!

    Thân thể không phải là của mình, hoàn cảnh cũng thay đổi không thể nào tưởng tượng.

    Dù sao nàng cũng còn được an ủi. Đáng lẽ nàng phải chết đi, nhưng nhờ phương thức này mà lấy lại được sinh mệnh.

    Chỉ là…

    Nàng và người thân bạn bè cách trở xa xôi như vậy, xa đến nỗi cho dù Sở Ngọc có níu với thế nào cũng không có khả năng chạm tới hơn một ngàn năm sau, thế kỷ hai mươi mốt.

    Giọng nói của cha trầm thấp uy nghiêm nhưng lại ẩn chứa hỏi han thân tình, mẹ có chút nói dông dài nhưng quan tâm tha thiết, anh chị em trao đổi đôi lời, ánh mắt bạn bè cười vui…Tất cả không còn nữa!

    Bao nhiêu quyến luyến ràng buộc, bị ngọn đao thời gian hung hăng chặt đứt.

    Nàng đau đớn quá!

    (*) 1. Phan An

    Phan An (tên khác là Phan Nhạc), là người Hà Nam, sống vào thời Tây Tấn, được xem như một kỳ nhân của lịch sử Trung Quốc cổ đại. Phan An dung mạo rất đẹp, tinh thần và bản lĩnh cũng được ca ngợi, trong dân gian có câu “mặt tựa Phan An” để miêu tả những người đàn ông đẹp.

    Có rất nhiều giai thoại xung quanh vẻ đẹp của người đàn ông này. Phan An ở thành Lạc Dương, mỗi lần cưỡi xe ra ngoài chơi đều bị phụ nữ từ trẻ đến già chạy theo xem mặt, nhiều đến nỗi chàng không dám bước ra khỏi xe. Nhiều thiếu nữ quá si mê đã ném đầy hoa quả vào xe của chàng nên cứ mỗi lần trở về thì xe đầy những quả chín. Từ đó mà trong dân gian có câu nói “ném quả đầy xe”, được áp dụng cả trong văn chương để chỉ sự hâm mộ cái đẹp.

    2. Vệ Giới

    Vệ Giới hay còn có tên khác là Vệ Vương Giới, Thúc Bảo, được miêu tả trong Tấn thư bằng những từ như “minh châu”, “ngọc nhuận”. Từ thời thơ ấu, chàng đã có khí chất kỳ lạ, khi ngồi trên xe cho dê kéo đi trên đường Lạc Dương thì luôn dõi mắt nhìn xa, trông giống như một bức tượng được chạm từ bạch ngọc, người dân thường đổ xô ra xem và gọi chàng là “bích nhân” (người ngọc bích).

    Trong một lần chàng di cư về thành Kiến Nghiệp, quan quân, nhân sĩ, dân thường trong vùng lâu nay đã nghe tiếng đồn về vẻ đẹp của Vệ Giới nên đổ xô ra đường chào đón, vây lấy chàng để ngắm nhìn hết lớp này đến lớp nọ, khiến xe của Vệ Giới không di chuyển được suốt mấy ngày. Vốn thể chất yếu đuối, chàng mệt đến ngất xỉu, ốm một trận thập tử nhất sinh rồi chết. Đây có lẽ là cái chết tức cười nhất trong các mỹ nam Trung Quốc, sau này trở thành điển cố “khán sát Vệ Giới”, nghĩa là “nhìn giết Vệ Giới” để nói về bi kịch bắt nguồn từ cái đẹp.

    3. Mộ Dung Xung

    Mộ Dung Xung, tên chữ là Phượng Hoàng, người cũng như tên, xinh đẹp khiến người hâm mộ và có tính tình sôi nổi, dũng cảm, là con trai của hoàng đế nước Yến - Mộ Dung Tuyển; là đệ nhất mỹ nam của thời kì Ngũ Hồ Thập Lục Quốc lúc bấy giờ.

    Mặc dù thân là hoàng tử, nhưng trước khi kịp kế thừa ngôi vị thì Yến quốc đã bị nước Tần tiêu diệt, Mộ Dung Xung khi đó chỉ mới 12 tuổi đã cùng chị ruột là công chúa Thanh Hà trở thành chiến lợi phẩm của vua Tần - Phù Kiên, và bị đưa vào trong cung. Rủi thay, vua Tần Phù Kiên là một kẻ biến thái thích cả nam lẫn nữ, hắn đùa giỡn hai chị em Mộ Dung Xung trong tay như một món đồ chơi. Rốt cuộc cũng có một ngày, Phù Kiên cảm thấy cứ "cưng chiều" cùng lúc hai chị em như thế này sẽ mang lại tiếng xấu cho hắn, vì thế hắn đã thả Mộ Dung Xung ra.

    Rời khỏi lao ngục, chỉ trong mấy năm, Mộ Dung Xung đã tập hợp kêu gọi được người trong tộc khởi nghĩa, Nam chinh Bắc chiến, thừa dịp loạn lạc mà lên, cho đến khi cưỡi ngựa quang minh chính đại vào kinh thành, Phù Kiên hi vọng chàng có thể niệm tình xưa mà tha cho hắn một con đường sống, nhưng Mộ Dung Xung cự tuyệt, thẳng tay tiêu diệt Tiền Tần, trở thành hoàng đế Yến quốc. Đáng tiếc ko bao lâu sau, trong một cuộc xung đột, chàng đã bị một tướng lĩnh cấp dưới giết chết

    4. Độc Cô Tín

    Độc Cô Tín vốn có tên là Độc Cô Như Nguyện, tên Tiên Ti là Kỳ Di Đầu. Ông là quý tộc Tiên Ti, tướng lĩnh, khai quốc công thần, 1 trong “Bát Trụ Quốc” nhà Tây Ngụy; người trấn Vũ Xuyên, nguyên quán Vân Trung. Độc Cô Tín có 3 con gái được phong (hoặc truy phong) làm Hoàng hậu (hoặc Thái hậu) của 3 triều đại Bắc Chu, Tùy, Đường, nên được sử sách gọi là “tam đại ngoại thích” hay “tam triều quốc cữu”, một thời vinh quý không ai bì kịp, là trường hợp hiếm có trong lịch sử Trung Quốc.

    5. Lan Lăng Vương

    Lan Lăng Vương - mỹ nam sau chiếc mặt nạ sắt, còn có tên là Cao Trường Cung, Cao Hiếu Quán, người đời Bắc Triều. Xuất thân trong một gia đình truyền thống quan võ, Lan Lăng vương rất kiêu dũng, thiện chiến, có ý chí chiến đấu mãnh liệt. Lan Lăng vương được gọi là tuyệt thế mỹ nam vì có gương mặt xinh xắn, dịu dàng, da trắng như con gái, một nét đẹp đầy nữ tính khác hẳn vẻ đẹp mạnh mẽ của các võ tướng. Vẻ đẹp yếu đuối này thực không hợp với chốn binh đao, dễ bị mang ra chế giễu, xem thường. Bởi thế, Lan Lăng vương khi ra trận luôn phải đeo chiếc mặt nạ dữ dằn bằng sắt.

    Dân gian thường truyền tụng một câu chuyện nổi tiếng về vẻ đẹp khác thường khiến chàng không cần đánh cũng thắng giặc như sau: Một lần đi cứu viện Lạc Dương, chàng cùng năm trăm kỵ sĩ, xông qua vòng vây của quân Chu, đột nhập vào thành Lạc Dương. Các binh lính trên thành không nhận ra là ai, cứ chần chừ vì hoài nghi đó là mưu kế của quân địch. Lan Lăng vương bèn cởi bỏ mặt nạ để cho binh lính nhìn thấy rõ diện mạo của mình. Binh lính trên thành lòng bỗng rúng động vì trông thấy dung mạo đẹp ngời sáng, hơn trăm cung thủ bước đến nghênh đón. Thế là quân Chu nhanh chóng bị đuổi chạy.

    Về sau, Lan Lăng vương bị hoàng đế Cao Vỹ giết chết vì hiểu lầm chàng có ý đồ làm phản, lúc ấy chàng khoảng ba mươi tuổi. Chàng mất đi để lại Trịnh vương phi góa bụa, sớm hôm sống trong đau khổ cùng cực. Nàng bèn quy y nơi cửa Phật và sống hết đời tại đấy.

    6. Kê Khang

    Kê Khang (233-262): tên Thúc Dạ, người đời Tấn, ở đất Trất (nay thuộc huyện Túc, tỉnh An Huy). Dòng họ Hề, lánh nạn đến Kê Sơn, do đó tự đặt hiệu là Kê Khang. Ông là một trong "Trúc Lâm thất hiền". Sau bị Tư Mã Chiêu giết. Khi chuẩn bị hành hình ông vẫn ung dung gảy khúc Quảng Lăng tán. Ðàn xong nói: "Có kẻ xin học bài này, ta không dạy, thế là từ đây không ai còn đàn bài Quảng Lăng này nữa". Truyện Kiều có câu: "Kê Khang này khúc Quảng Lăng, Một rằng Lưu thủy hai rằng Hành Vân".

    7. Vương Hi Chi

    Vương Hi Chi tự Dật Thiếu, hiệu Đạm Trai, là nhà thư pháp nổi tiếng thời Đông Tấn trong lịch sử Trung Quốc. Ông được nhìn nhận không chỉ là danh nhân thời Đông Tấn mà trong cả lịch sử Trung Quốc. Vương Hi Chi người Lang Nha, cùng quê với Gia Cát Lượng. Sau di cư tới Sơn Âm.

    Vương Hi Chi sinh ra trong gia đình có truyền thống thư pháp. Cha ông là Vương Khoáng, bác ông là Vương Đạo, Vương Dực đều làm quan cao trong triều đình và giỏi thư pháp.

    Vương Hi Chi sinh ra cuối thời Tây Tấn. Ông lớn lên thời loạn Ngũ Hồ thập lục quốc, gia đình chuyển xuống Giang Nam và làm quan nhà Đông Tấn.

    Năm 323, bác họ Vương Hi Chi là Vương Đôn nổi loạn chống triều đình nên gia đình ông bị liên lụy và bị bắt giam. Sau này loạn Vương Đôn chấm dứt, gia đình ông được tha tội nhưng vụ việc tác động lớn đến tâm lý ông khiến ông không tha thiết với quan trường.

    Năm 326, Vương Hi Chi bắt đầu làm quan, trải qua các chức vụ: Mật thư lang, Tham quân, Trưởng sử, Thứ sử Giang châu, Ninh viễn tướng quân, Hộ quân tướng quân, Hộ quân tướng quân, Hữu quân tướng quân (vì vậy ông còn được gọi là Vương Hữu quân), Nội sử Cối Kê. Do không nhiều chí tiến thủ để thăng tiến, ông từng được tiến cử làm chức Thị trung - một chức vụ gần vua - nhưng Vương Hi Chi đã từ chối. Vì không thích ganh đua trên quan trường, sau khi làm Thứ sử Giang Châu 1 năm, ông xin từ chức để chuyên tâm nghiên cứu thư pháp.

    Trên lĩnh vực chính trị và quân sự thời loạn, Vương Hi Chi không có đóng góp lớn nhưng ông được người đời và hậu thế biết tới là một nhà thư pháp nổi danh bậc nhất Trung Quốc và được mệnh danh là Thư thánh.

    Vương Hi Chi mất năm 361 thời Tấn Mục Đế, thọ 59 tuổi. Ông được triều đình truy tặng là Kim tử quang lộc đại phu, nhưng con cháu ông làm theo di chúc của ông đã kiên quyết từ chối, không nhận.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/17
  5. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 4: Chàng thiếu niên nhẹ nhàng
    Sơn Âm công chúa thay đổi, quả thật liền biến thành một người hoàn toàn khác.

    Trong vòng mấy ngày, phủ công chúa từ trên xuống dưới đều như thấy một người khác.

    Bắt đầu từ một ngày vào buổi sáng sớm, nàng đuổi năm sủng nam thị tẩm ra khỏi cửa, thậm chí cũng không giữ lại Dung Chỉ - kẻ mà thường ngày vẫn được nàng sớm tối dung túng sủng ái. Sơn Âm công chúa bỗng nhiên thay đổi.

    Nàng không cả ngày hưởng lạc như trước mà đóng cửa một mình trong phòng, cũng không gọi người hầu hạ, chỉ yêu cầu Ấu Lam và mấy thị nữ chuẩn bị ngày ba bữa ăn thường nhật. Nàng cũng không chịu gặp mấy sủng nam mà trước kia chưa từng rời nàng nửa bước. Mấy sủng nam xin cầu kiến nàng, đều bị cản lại.

    Liên tiếp năm ngày đều như thế.

    Đến ngày thứ sáu, trong số nam sủng có người không kìm nén được nữa.

    Liễu Sắc là một trong những nam sủng ở hậu cung của công chúa. Hắn năm nay mười bảy tuổi, thân hình nở nang đẹp đẽ, thích mặc y phục xanh ngọc bích, mặt mũi sáng sủa kiều mỵ. Sở Ngọc bỗng nhiên thay đổi không cho đòi hắn thị tẩm, mấy ngày qua hắn liên tiếp cầu kiến Sở Ngọc cũng không thành. Trong lòng hắn không tránh khỏi hồ nghi phán đoán, không thể chờ đợi thêm liền đi tìm Dung Chỉ.

    Trong phủ công chúa có Đông Thượng Các (lầu phía Đông) và Tây Thượng Các (lầu phía Tây). Sở Ngọc ngụ tại Đông Thượng Các, còn bố trí cho phò mã và các nam sủng ở Tây Thượng Các.

    Khi Liễu Sắc tìm đến Dung Chỉ, Dung Chỉ đang ngồi trong đình viện, dưới cây ngô đồng, tay cầm quyển sách trúc, cúi đầu chuyên tâm đọc.

    Liễu Sắc là người đến sau, khi hắn nhập phủ, Dung Chỉ đã ở bên cạnh công chúa Sơn Âm. Sơn Âm công chúa với người thiếu niên này tỏ ra sủng ái, nhân nhượng khó tưởng tượng được. Nàng không chỉ ban cho hắn biệt viện tốt nhất ở Tây Thượng Các, mà vì hắn thích đọc sách, còn sai người tìm cho hắn rất nhiều bộ sách quý hiếm.

    Thậm chí, nàng miễn hết thảy lễ tiết cho Dung Chỉ, lệnh cho hắn đối với nàng có thể không cần hành lễ.

    Xét về dung mạo, Dung Chỉ không phải là nam nhân đẹp mỹ lệ nhất. Mà hắn đối với Sơn Âm công chúa, cũng không đủ cung kính chăm sóc. Chỉ là dù sau đó có bao nhiêu nam sủng đẹp đẽ đến phủ, Sơn Âm công chúa với Dung Chỉ vẫn yêu như trước, không có chút nào giảm bớt.

    Lai lịch, thân phận của Dung Chỉ đối với các nam sủng là điều bí mật, bọn họ không biết lai lịch của người này, chỉ biết trong lòng Sơn Âm công chúa, Dung Chỉ có một địa vị hết sức quan trọng. Dung Chỉ nói một câu còn hơn bọn họ nói cả trăm câu, tâm ý của công chúa, Dung Chỉ liếc một cái là có thể thấu suốt lĩnh ngộ.

    Mấy ngày qua tính tình Sơn Âm công chúa hoàn toàn thay đổi, nam sủng trong phủ cũng phán đoán không ngừng, không biết nàng lại muốn làm chuyện gì. Liễu Sắc xuất thân hàn vi, dựa vào vẻ đẹp bề ngoài mà trở thành nam sủng của Sơn Âm công chúa. Tuy thân phận này bị người khác khinh thường, nhưng lại rất có lợi ích thực tế. Nhờ vị trí này, anh hắn đã được phong một chức quan nhỏ. Bởi vậy, Sơn Âm công chúa không triệu hắn đến mua vui nữa khiến Liễu Sắc lo rằng mình đã bị thất sủng.

    Người hầu canh cửa nơi công chúa ở khéo léo từ chối hắn, nên hắn cũng không dám ỷ ngày thường được công chúa sủng ái mà xông vào, chỉ còn cách đi tìm kẻ từ trước đến nay hắn vẫn thấy không thuận mắt là Dung Chỉ.

    Dung Chỉ chuyên chú đọc thẻ tre, nửa gương mặt tao nhã phản chiếu như ngọc thạch sáng bóng. Hiện tại trông hắn thật nhàn nhã tự tại. Sơn Âm công chúa cự tuyệt không gặp mặt, tựa hồ đối với hắn không ảnh hưởng một chút nào.

    Đi vào khu biệt uyển, Liễu Sắc giẫm chân lên đá cuội nhỏ nghe lạo xạo, phá tan bầu không khí tĩnh mịch. Dung Chỉ dừng đọc ngẩng đầu, lập tức ngoái lại, nhìn Liễu Sắc mỉm cười nhợt nhạt: “Có chuyện gì vậy?”

    Nay phải cầu xin kẻ mà mình không ưa giúp đỡ, trong lòng Liễu Sắc có chút khó chịu. Nhưng muốn giữ chắc được vị trí nam sủng này, sao có thể tỏ ra khó chịu này kia. Chỉ chần chừ một khắc, hắn liền mở miệng: “Ta muốn nhờ ngươi đi gặp công chúa xem thế nào. Mấy ngày qua nàng không bước chân ra khỏi phòng, cũng không triệu kiến chúng ta, chẳng lẽ ngươi không thấy kỳ quái sao?”

    Dung Chỉ chậm rãi đứng lên, một tay khép lại sách trúc. Ống tay áo tuyết trắng rộng mềm nhẹ buông thõng, theo gió thổi mà lắc nhẹ; phảng phất, nhẹ nhàng, chậm chạp như mây vờn trăng. Liễu Sắc nhìn ngây ngẩn cả người. Đây là loại vải “tuyết tơ tằm” hảo hạng cực hiếm có, cả phủ công chúa cũng chỉ có hai tấm, nhưng nơi Dung Chỉ đang ở cũng có một chữ Tuyết nên Sơn Âm công chúa đem toàn bộ số vải ban cho Dung Chỉ để hắn may áo.

    Đây không chỉ đơn thuần là do một cái tên. Liễu Sắc tin rằng tất cả bọn hắn nếu tên đều có chữ Tuyết thì Sơn Âm công chúa cũng chẳng ban cho bọn hắn đến nửa sợi “tuyết tơ tằm”.

    Nếu coi Tây Thượng Các phủ công chúa như một hậu cung thu nhỏ thì phò mã chính là hoàng hậu, còn người nắm thực quyền như một quý phi được sủng ái nhất lại là Dung Chỉ. Nam sủng bọn họ, dù ít hay nhiều, cũng chỉ như điểm xuyết làm nền cho cho cái tên Dung Chỉ rực rỡ sáng chói kia thôi.

    Dung Chỉ đem thẻ tre cất vào ống tay áo, chậm rãi mỉm cười: “Công chúa có quyết định của nàng, chúng ta sao phải quấy rầy để nàng thêm phiền toái?”

    Liễu Sắc giận dữ, không nhịn được buột miệng: “Ngươi đương nhiên không cần lo lắng, nhưng chúng ta…” Câu nói bị bỏ dở giữa chừng.

    Phát hiện mình đem nỗi oán hận trong đáy lòng thốt ra lời, Liễu Sắc liền hối hận. Tuy không thich Dung Chỉ nhưng lại biết rõ địa vị của hắn trong phủ, chỉ một câu nói của hắn cũng ảnh hưởng đến vận mệnh mình, không nên phát tác ra thời điểm này.

    Chính là đè nén không được.

    Hắn hận Dung Chỉ.

    Ánh mắt của người kia luôn cao nhã như vậy, tựa như đỉnh núi băng tuyết không thể với tới. Mỗi khi đối diện với Dung Chỉ, hắn không tự chủ được mà cảm thấy xấu hổ.

    Rõ ràng cũng chỉ là nam sủng, vì sao hắn lại xem như trắng tinh thuần khiết như vậy?

    Dung Chỉ cười khẽ một tiếng, hắn hoàn toàn không để ý đến vẻ phẫn hận của Liễu Sắc, bước chân không nhanh không chậm hướng về phía cửa: “Được, ta theo ý ngươi, đi gặp công chúa”.

    Ra khỏi Tây Thượng Các, xuyên qua hành lang, Dung Chỉ phong thái nhẹ nhàng đi vào trong Đông Thượng Các, tìm đến phòng ngủ của công chúa. Bởi vì Dung Chỉ được đặc quyền tùy ý đi lại trong phủ, thủ vệ canh cửa không hề ngăn cản, tự động cho đi.

    Dừng lại trước cửa phòng đóng chặt, Dung Chỉ hơi hơi ngẩng cằm, nhíu mày hàm chứa vẻ trầm tư, có chút chần chừ.

    Hắn hiểu rõ công chúa, cũng được nàng cực sủng không sai, nhưng sáng sớm ngày đó, sau tiếng kêu thất thanh sợ hãi của nàng, hắn bỗng thấy mình chưa hiểu thấu nữ tử mỹ lệ này.

    Dung Chỉ hơi hơi nhăn mi, hồi tưởng lại tình hình ngày hôm đó. Hắn bị tiếng kêu đánh thức hù dọa một khắc, đập vào mắt, là hình ảnh nữ tử mỹ lệ sợ hãi, hoảng loạn, kinh ngạc…mà thần thái, ánh mắt đó…

    Dung Chỉ ngửa mặt lên, hít một hơi thật sâu, khóe miệng thoáng hiện nét nhợt nhạt cười khổ.

    Thực là không nguyện ý nhớ lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/17
  6. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 5: Lai lịch bí mật.
    Thu hồi suy nghĩ, ánh mắt Dung Chỉ nhìn lại phía cửa.

    Kỳ thật mấy ngày qua, trong lòng hắn thấy không phải là không kỳ quái. Công chúa bỗng dưng thất thường như vậy, hắn so với bất kỳ người nào khác càng thấy rõ ràng, nhưng hắn vốn có ý chí trầm tĩnh kiên định, công phu dưỡng khí cực tốt, không giống loại người tầm thường như Liễu Sắc, tỏ thái độ lo âu kinh sợ.

    Hôm nay khi Liễu Sắc tìm tới, hắn đột nhiên hiểu ra một chuyện. Trong toàn phủ này từ trên xuống dưới, nếu đến hắn cũng không chịu tìm hiểu Sơn Âm công chúa phát sinh chuyện gì thì không có ai dám lấy thân thử thách cả!

    Dung Chỉ thở dài một hơi, nâng tay đẩy cửa ra.

    Bên trong phòng tối mờ, vắng lặng, không thắp đèn, cũng không đốt loại hương trầm mà hàng ngày công chúa vẫn yêu thích.

    Dung Chỉ không nhịn được nhíu mày.

    Ánh sáng bên ngoài rọi vào cùng với tiếng xoay trục cửa. Một bóng người phía sau bình phòng cất tiếng: “Ai?”

    Thanh âm này vừa quen thuộc, lại vừa xa lạ.

    Tiếng nhỏ giọng âu yếm, tiếng cao giọng uy quyền, hắn đã nghe qua rất nhiều lần, nhưng chưa có lần nào giống như vậy…

    Tiếng nói như từ một nơi nào xa xôi, tỉnh táo, kiên định, lại tràn đầy năng lượng sống.

    Trong phút chốc, Dung Chỉ cho rằng mình đi tới một thế giới khác, nhìn thấy một người khác.

    “Ai?” Có lẽ sự trầm mặc quá lâu, người sau bức bình phong không kiên nhẫn, hỏi lại.

    Dung Chỉ đứng ở ngưỡng cửa, chỉ đẩy ra một chút theo ánh mặt trời tiến vào phòng, cúi đầu chăm chú nhìn bàn tay thon dài của chính mình, khe khẽ thở dài: “Là ta, công chúa, ta là Dung Chỉ”

    Hắn chậm rãi đi vào, vòng ra sau tấm bình phong, không quá ngoài ý muốn, rồi lại có chút ngoài ý muốn, nhìn thấy Sở Ngọc trên giường.

    Tuy rằng đã thành hôn, lại nạp nhiều nam sủng, nhưng Sơn Âm công chúa trước mặt hắn vẫn ở tuổi thiếu nữ giống như hắn. Trước mắt Dung Chỉ là thiếu nữ xinh đẹp diễm lệ, mặc áo ngủ. Mái tóc dài đen nhánh như tơ gấm lúc này rối tung, nàng ngồi ở mép giường.

    Trong bóng tối, dung nhan thiếu nữ lừa gạt thế nhân với vẻ thư nhàn tao nhã, nhưng ánh mắt lại tỉnh táo trong suốt, khác hẳn vẻ mê ly cười yếu ớt trước đây mà hắn đã quen thuộc.

    Đồng thời, Dung Chỉ phát hiện, mấy ngày không gặp, gò má nàng hốc hác hao gầy. Hắn nghi ngờ hỏi: “Trên thân thể công chúa, có chỗ nào không khỏe sao?”

    “Ra là ngươi” Sở Ngọc nhìn thoáng qua Dung Chỉ. Thiếu niên này vẫn vậy, phong thái thanh nhã, khí độ thong dong đạm bạc, so với lần gặp đầu tiên không hề đổi khác. Hắn không đội khăn mũ, chỉ búi tóc đơn giản trên đỉnh đầu, lấy trâm đồi mồi gài cố định lại.

    Nhưng hiện tại Sở Ngọc không còn kinh hoàng như mấy ngày trước, nàng thậm chí có thể tỉnh táo xem xét kỹ thiếu niên, đánh giá hình dáng của hắn, cân nhắc thân phận của hắn .

    Đối với tập tính của nàng công chúa này, Sở Ngọc có phần buồn bực. Nhưng Sở Ngọc không thể không thừa nhận, gu thẩm mỹ của nàng ta quả cũng đáng khen. Nếu không biết rõ thân phận Dung Chỉ là nam sủng, nhìn ánh mắt cao nhã của thiếu niên này, nàng còn tưởng hẳn là con nhà quý tộc gia thế hiển hách.

    “Sao ngươi vào được đây?” Sở Ngọc nhướn mày. Nếu nàng nhớ không nhầm, nàng đã yêu cầu thủ vệ từ chối khéo tất cả những kẻ muốn vào. Chẳng lẽ bọn hắn đi bắt cá hết rồi?

    Dung Chỉ vẫn chưa trả lời câu hỏi, hắn tiến lên hai bước, cách Sở Ngọc khoảng ba bước chân thì dừng lại, ôn nhu nói: “Công chúa, mấy ngày nay nàng không ra khỏi phòng, chúng ta rất lo lắng…”

    Sở Ngọc điềm đạm tiếp lời: “Lo lắng cái gì?”

    Dung Chỉ cười cười, tựa như ánh trăng nước chảy, yên tĩnh nhàn nhã. Ngữ điệu hắn cũng thập phần nhàn nhã bình yên, thậm chí có chút tùy ý: “Lo lắng nàng cô độc buồn bã, chẳng bao lâu nữa là đến mùa hè nóng nực, sẽ không còn thú vị nữa!”

    Tưởng hắn sẽ nói lo lắng cho sức khỏe của nàng, không đoán được hắn lại nói ra những lời như vậy, Sở Ngọc kinh ngạc nhưng không nhịn được mỉm cười: “Thời gian như nước chảy vô tình, ta quả thật phải biết lo cho chính mình”

    Dung Chỉ chớp mắt, nói: “Thật ra Dung Chỉ cũng thấy rất kỳ lạ, mấy ngày nay công chúa ở trong phòng suy nghĩ gì vậy?”

    “Nghĩ cái gì ư?” Sở Ngọc hơi hơi ngửa cổ lên, từ cằm đến cổ hình thành đường cong ưu mỹ, nàng bỗng nhẹ nhàng cười lên “Nghĩ rất nhiều, có quá khứ, có hiện tại, những gì đã qua không cách nào quay trở lại, cả đời cũng không thấy lại nữa, hiện thực phải đối mặt không là mộng tưởng” Sở Ngọc ở thế kỷ hai mốt đang có hết thảy, mở mắt ra, bỗng mất đi hết thảy.

    Người nhà, bạn bè, cuộc sống sinh hoạt quen thuộc, và cả sinh mệnh của nàng.

    Nếu đã lạc đường, thì không thể chấp nhận làm ruồi bọ chạy loạn mà phải tỉnh táo quan sát hoàn cảnh chung quanh, đưa ra những phán đoán có lợi cho bản thân nhất và quyết đoán hành động.

    Xuyên qua không gian và thời gian, cũng giống như trong quá khứ nàng đã nhiều lần bị lạc đường.

    Chỉ là lạc đường lần này, lấy đi của nàng quá nhiều, khiến nàng phải mất năm ngày chấn chỉnh suy nghĩ.

    Hốt hoảng, chấn kinh, thống khổ, hoang mang, tỉnh táo, vứt bỏ, quyết đoán, suy tư.

    Chết, lại sống lại.

    Không thể quay về, sẽ xử lý thế nào?

    Nhìn thẳng vào chính mình, đối diện với thực tế.

    Miệng vết thương bị vạch trần khiến cơn đau chết lặng, nhưng suy nghĩ tỉnh táo là lưỡi dao chậm rãi cắt bỏ chỗ ung nhọt.

    Không biết phải làm sao điều chỉnh suy nghĩ cho rõ ràng, linh hồn nàng như trải qua mấy lần chết đi sống lại. Quá trình không thể nói là không thống khổ, may mà đã qua.

    Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với thực tại, nhưng xuất phát từ bản năng tự bảo vệ trước một hoàn cảnh xung quanh chưa hiểu biết chút gì, Sở Ngọc không dám đẩy cửa bước ra ngoài.

    Thẳng đến khi Dung Chỉ tiến vào.

    Hắn đẩy cửa ra, mang theo ánh mặt trời chiếu rọi vào phòng, cũng vô tình đẩy ra cảnh cửa khép kín trong lòng nàng.

    Sở Ngọc đứng lên.

    Nàng không mang giày, chân trần xõa tóc, bước trên nền đất lạnh buốt, hơi lạnh nhè nhẹ theo lòng bàn chân thấm vào cơ thể, làm cho Sở Ngọc càng tỉnh táo và kiên định.

    Nàng đi đến ngưỡng cửa, vòng qua đám đồ trang trí, liền nhìn thấy ánh sáng ngày xuân, bầu trời xanh nhạt lọt vào tầm mắt, ánh nắng trong trẻo như chiếu sáng cõi lòng u ám của nàng, quét sạch cảm giác nặng nề. Sở Ngọc chỉ cảm thấy lồng ngực sáng tỏ thông suốt.

    Bao nhiêu cảnh sắc tươi đẹp. Mấy ngày qua, nàng tự mình nhốt kín trong phòng, cũng là khóa chặt cảnh xuân trong sáng này ở bên ngoài.

    Nàng quay đầu về phía Dung Chỉ, thật lòng nói “Đa tạ!” Ánh mặt trời sáng ngời chiếu lên gương mặt bạch ngọc thanh lệ, lên làn da tuyết trắng của nàng.

    Nếu hắn không bước vào, không biết nàng còn nhốt mình trong phòng bao lâu.

    Lời cảm tạ này không phải của Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc, mà là người đã xuyên qua hơn một nghìn năm, vượt qua những chướng ngại không thể tưởng tượng nổi để đến nơi đây, là nàng – Sở Ngọc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/17
  7. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 6: Duy phụ xuân quang
    “Việt Tiệp Phi, ngươi đưa ta đi!” Nàng hướng võ sĩ mặc y phục lam bó sát người sai bảo, rồi không đợi hắn trả lời, nàng tự mình đi theo con đường mòn lát đá uốn lượn.

    Người thanh niên tên gọi Việt Tiệp Phi có thân hình cao ngất oai hùng, y phục bó sát làm tôn dáng người tuấn mạo của hắn, chân dài, eo hẹp, vai rộng. Mặt mũi hắn tuy không thật nổi bật, nhưng lại có khí độ mạnh mẽ anh tuấn.

    Sở Ngọc còn nhớ, sau khi nàng tới thế giới này vài ngày, lần đầu tiên ra khỏi phòng, Việt Tiệp Phi quỷ mị xuất thần, bất ngờ xuất hiện bên cạnh khiến nàng suýt đứng tim. Về sau biết hắn là cận vệ nàng mới thoáng an tâm, hiểu ra đây là khinh công trong truyền thuyết.

    Chỉ cần nàng ra khỏi phòng, Việt Tiệp Phi liền lập tức xuất hiện bên cạnh nàng, bất kể thời điểm nào, ban ngày hay đêm tối. Mà chỉ cần Sở Ngọc trở về phòng, hắn liền lập tức biến mất, tuyệt đối không lãng phí một giây. Sở Ngọc đã từng thử sáng sớm đột nhiên chạy ra khỏi phòng, vừa mới đạp cửa phòng, nhìn sang bên cạnh đã thấy hình ảnh vai rộng, eo hẹp, chân dài không dễ lẫn với ai. Sở Ngọc không thể không thừa nhận, Việt Tiệp Phi luôn bảo hộ bên nàng hai mươi bốn giờ một ngày, tuyệt đối không ngừng nghỉ.

    Sở Ngọc đã từng lén suy tính, nếu hắn bảo hộ nàng như vậy thì bình thường Việt Tiệp Phi nghỉ ngơi ở chỗ nào? Chẳng lẽ mỗi ngày hắn chọn ngủ trên nóc nhà? Nếu trời mưa thì hắn xử lý làm sao? Tiếc rằng, từ khi nàng xuyên qua đến giờ, trời toàn đổ mưa lúc nửa đêm – lúc nàng đang say giấc, nên tìm ra nơi ẩn náu của hắn vẫn là một bài toán đố.

    Nhưng cũng từ khi đến đây, Sở Ngọc sảng khoái hưởng thụ những thứ vốn thuộc về công chúa Sơn Âm. Phủ công chúa có thể gọi là rộng bát ngát, thật không dám quy đổi ra tiền. Trước đây nàng ở thời hiện đại sống trong thành phố, tấc đất tấc vàng. Có người làm cả đời mục đích cũng chỉ mua được một căn hộ. Nhưng lúc này phóng tầm mắt đi, đình đài lầu gác, lâm viên non bộ, tất cả đều thuộc lãnh địa của nàng. Nghĩ đến điều này, Sở Ngọc không nhịn được sung sướng nở gan nở ruột.

    Mà cơm áo phục vụ công chúa, cũng xa hoa quá mức tưởng tượng. Đơn giản là bữa sáng và bữa ăn khuya cũng phải hơn ba mươi, bốn mươi món ăn, còn bữa chính thì đồ ăn chí ít cũng hơn một trăm món. Đây là bữa ăn chỉ dành cho một mình công chúa. Y phục của nàng thì lựa theo tâm tư từng ngày mà chọn loại hoa văn, loại vải, không ngày nào trùng lặp với ngày nào. Hỏi qua Ấu Lam, nàng được biết đến rất nhiều loại xiêm y tinh tế, mỹ lệ. Sơn Âm công chúa bình thường chỉ mặc một lần, sau đó liền tống vào nhà kho chồng chất, để mặc cho bụi bám đầy. Sở Ngọc nghe qua thấy tiếc đến đau lòng!

    Bởi vì lúc này không có các phương tiện hiện đại, nhất là không có máy tính chi phí sinh hoạt nên nàng được an ủi phần nào!

    “Xa xỉ, thực xa xỉ, hủ bại, quá hủ bại!” Nàng một mặt cảm khái, một mặt cười tít mắt hưởng thụ tất cả phúc lợi của thân phận mới này, trừ một thứ - nam nhân.

    Tuy nàng đã ra khỏi phòng, nhưng lại không đi được quá xa, cũng quên giải trừ lệnh cấm nên những nam sủng đến tìm nàng vẫn bị từ chối khéo như mấy ngày trước đây. Tính ra nàng vẫn chưa gặp người nào khác ngoại trừ Dung Chỉ. Ban đầu nàng cũng có nhìn mặt bốn người kia, nhưng hình dạng họ thế nào nàng chỉ còn rất mơ hồ.

    Ăn uống tốt ngủ ngon, Sở Ngọc đem toàn bộ tinh lực hưởng thụ thiên nhiên trong lành, thực phẩm không có hóa chất độc hại thời cổ đại. Từ chỗ ưu tư gầy yếu, gò má nàng trở nên nhu nhuận sáng bóng. Nếu cứ tiếp tục hủ bại như vậy, nàng hoài nghi thân hình mình sẽ nhanh chóng phát triển chiều ngang.

    Cho nên Sở Ngọc dừng lại, chẳng những để giữ dáng, mà còn tăng cường hoạt động thân thể có lợi cho sức khỏe. Vậy là nàng đi quanh phủ công chúa để gặp những người khác nữa.

    Trong đó, bộ phận trọng yếu nhất, chính là nhóm sủng nam.

    Đêm trước trời đổ mưa, tuy rằng đã trời quang mây tạnh, nhưng trên đường rải đá vẫn còn lưu lại hơi lạnh ướt. Cây cối quanh đình viện bao phủ một màu xanh ngắt rung động lòng người. Sắc xanh tươi mát như vậy, hẳn chỉ có ngày xuân Giang Nam mới đẹp đến thế!

    Đi được vài bước theo lộ trình, Sở Ngọc bỗng nhiên nghĩ đến, thân là công chúa, lại tự mình chạy đến gặp sủng nam, há chẳng phải là kỳ quái quá mức hay sao? Nàng dừng bước, gọi Ấu Lam truyền ý chỉ, muốn tổ chức một tiệc rượu ngày xuân.

    Ấu Lam cẩn thận hỏi: “Bẩm công chúa, những chuyện như thế này từ trước đến nay chẳng phải vẫn giao cho Dung công tử xử lý hay sao?” Nghe vậy nàng hiểu ra, những việc trọng yếu của nội uyển phủ công chúa trước nay đều giao cho Dung Chỉ giải quyết.

    Sở Ngọc một chút chần chờ, lập tức mỉm cười gật đầu: “Đúng, giao cho hắn!” Trước mắt nàng đối với mọi chuyện hết thảy còn xa lạ, nên việc vốn quen làm thế nào nàng cứ như vậy thực hiện, nhưng trong lòng nàng thầm suy nghĩ, phải chăng Sơn Âm công chúa trao cho Dung Chỉ quyền hạn lớn quá? Thiếu niên này và đông đảo nam sủng còn lại, chắc chắn có sự bất đồng.

    Bất quá tạm thời Sở Ngọc quyết định không can thiệp, cũng là cơ hội để nàng xem xét đánh giá.

    Sau khi Sở Ngọc truyền đạt mệnh lệnh, Dung Chỉ liền chấp hành. Hiệu suất làm việc của hắn quả thực không sai. Chỉ sau khoảng hai khắc, giữa khu rừng hạnh hoa, bàn ghế cao thấp được bày trải rộng, bày đặt mỹ thực rượu ngon, các thiếu niên mỹ lệ tuấn tú nhao nhao ngồi xuống xung quanh.

    Sở Ngọc lẳng lặng ngồi ở vị trí chủ tọa. Thân là công chúa, nàng căn bản không cần tới sớm như vậy. Nhưng trong lòng chẳng so đo, bảo Ấu Lam dẫn đường, nàng cơ hồ là người nhập tiệc sớm nhất. Ngồi trên nệm gấm phía sau trường kỷ, nàng lẳng lặng nhìn chăm chú ngưỡng cửa đình viện, nhìn mỗi một người tới, nàng lại tự mình cân nhắc phán đoán.

    Thời điểm này, nàng mới để ý cái ghế ngồi của mình, không biết là do tộc người du mục nào phát minh mà thời hiện đại chẳng hề lưu hành. Nàng phải ngồi quỳ, mông dán vào hai gót chân. Cho nên lúc mở tiệc khai hội, bản thân là công chúa mà nàng cũng phải quỳ.

    Sở Ngọc một bên lén thay đổi vị trí quỳ, hai chân tê dại muốn chết, một bên oán thầm triều đại cho lưu hành loại ghế này. Tuy rằng dưới đùi có đệm mềm mại, nhưng chân bị trọng lượng cơ thể áp bách lâu, máu tuần hoàn chậm chạp, vẫn là thập phần thống khổ.

    Ngồi một hồi, Sở Ngọc cảm thấy không chịu nổi, nhưng nàng vẫn phải nghiêng đầu quan sát xem những việc lớn nhỏ nàng giao đã hoàn tất chưa. Ngồi bên phải, ở vị trí đầu não là Dung Chỉ. Trên mặt hắn thần tình an tĩnh bình thản, không có chút nào khó chịu. Nàng lén lút bĩu môi: Ngồi chồm hỗm kiểu này, chẳng lẽ chân không thấy run lên sao? Hay đó là thói quen của mama tổng quản?

    Sở Ngọc chỉ nghĩ ngợi lung tung một hồi, liền có người ngồi vào chỗ, dời đi sự chú ý của nàng.
     
  8. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 7: Hoạt sắc ám sinh hương (thượng)
    Hoa lệ! Thực hoa lệ!

    Hoang dâm! Quá hoang dâm!

    Một người, hai người, ba người, bốn người, năm người, sáu người, bảy người, tám người, chín người, mười người, mười một người…Tuy rằng sách sử nói Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc có tổng cộng ba mươi nam sủng do chính hoàng đế ban cho, nhưng Sở Ngọc hỏi Ấu Lam thì sự thật không phải như thế. Nam sủng trong phủ công chúa có tất cả hai mươi bốn người, tuy rằng một nửa là do hoàng đế ban, nhưng nửa còn lại do công chúa đích thân tuyển lựa.

    Trong đó, Dung Chỉ là người được công chúa mang về sớm nhất.

    Các thiếu niên tuấn tú mỹ miều liên tiếp tiến vào đình viện, khiến cho Sở Ngọc trong lòng sợ hãi không ngừng than thầm. Lại một lần nữa khẳng định, thẩm mỹ của nàng công chúa này không chỉ phẩm vị cực cao, mà còn có xu hướng đa dạng hóa. Cơ hồ mỗi dáng vẻ chỉ có hai ba người, mỗi người lại có điểm nhỏ nhặt khác biệt, phong cách khác nhau, đúng là chói sáng khác thường.

    Sơn Âm công chúa thu thập người như thu thập tác phẩm nghệ thuật. Vốn cho rằng vẻ đẹp của Dung Chỉ đã là hiếm có, không ngờ còn gặp nhiều nam sủng đẹp như vậy. Sở Ngọc giờ mới biết đạo lý “nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên” (1). Nếu lướt qua khí chất, chỉ tính dung mạo thì người đẹp như Dung Chỉ trong phủ công chúa không tính là số ít.

    Về tuổi của nam tử, phần nhiều là từ mười đến hai mươi tuổi. Sở Ngọc nhìn thoáng thấy một hài tử chỉ khoảng mười một mười hai tuổi, da ngọc tuyết khả ái, lông mi vừa dài vừa cong, đôi mắt long lanh, con ngươi đen lay láy, khuôn mặt ngây thơ có thể búng ra sữa. Trong đầu “ong” một tiếng, Sở Ngọc cố gắng trấn định, tựa như không có việc gì quay sang hỏi Dung Chỉ: “Đúng rồi, hắn năm nay bao nhiêu tuổi?” Ngón tay hướng hài tử kia.

    “Mười hai” Dung Chỉ đáp khiến đầu Sở Ngọc lại “ong” một tiếng nữa, cảm thấy Sơn Âm công chúa thật không phải là người, tiểu hài này mới mười hai tuổi, nàng cũng không biết ngượng mà lãng phí…Tuy nói tuổi của Sơn Âm công chúa cũng không tính là lớn, chỉ có mười bảy mười tám tuổi, nhưng mười hai tuổi, mười hai tuổi…Nàng đúng là tàn phá cây non của tổ quốc a!

    Nam sủng cộng thêm Dung Chỉ là hai mươi bốn người, có hai người nghe nói bị bệnh. Nghe Dung Chỉ nói hai người không thể tới, còn nguyên nhân thực chất tại sao thì Sở Ngọc không thể phán đoán, chỉ cười nhẹ, nhớ kỹ tên của hai người này. Vị phò mã tên Hà Tập cũng không ở trong phủ. Không được gặp phu quân “chính quy” của mình, Sở Ngọc có chút tiếc nuối. Bất quá từ góc độ này cũng có thể thấy rõ, tình cảm giữa Sơn Âm công chúa và vị phò mã này không thể nào…Điều này là đương nhiên, bất kỳ người đàn ông nào mà chứng kiến vợ mình như này…tình cảm cũng không thể nào tốt đẹp được.

    Đáng thương thay Hà phò mã. Nhìn trước mặt hai hàng thiếu niên, thanh niên tuấn tú mỹ miều, Sở Ngọc không nhịn được thông cảm sâu sắc với nam nhân chưa gặp mặt này. Trên đỉnh đầu hắn đội nón xanh (2), tính xấp lên chắc cũng phải cao đến một tầng lầu đi?

    Xuất hiện cuối cùng là hai thiếu niên, thần tình kiều mỵ, dung mạo diễm lệ. Một người mặc xiêm y hồng nhạt, một người mặc y phục xanh biếc, sóng vai hướng phía Sở Ngọc đi tới. Lúc này Sở Ngọc bưng chén rượu trái cây lên, vừa nhấp môi chưa kịp thưởng thức hương vị, liền nhìn thấy hai màu hồng xanh đối diện, suýt nữa bị sặc. Nàng nhanh chóng cúi đầu, cưỡng ép nuốt ngụm rượu xuống, lúc này mới có thể hòa hoãn khẩu khí.

    Sở Ngọc liếm liếm làn môi, không còn tâm tư nào uống rượu. Nàng ngắm hai thiếu niên đến gần, vẻ đẹp diễm lệ bức nhân làm tinh thần hoảng hốt, chỉ nhìn một cách đơn thuần đó là người đẹp tột cùng, nhưng là…Hồng đi với xanh, là ai nghĩ ra cách phối hợp này?

    Thiếu niên một thân xanh biếc vũ mị chính là Liễu Sắc – người đã đi cầu Dung Chỉ gặp công chúa. Hắn biết được công chúa thết yến trong rừng hạnh, vội vàng sửa sang dung mạo, tắm gội sạch sẽ rồi mới vội vàng đuổi tới nên có chút đến trễ. Mà đến muộn cùng hắn, là kẻ trước nay vẫn cùng hắn tranh giành tình cảm rất lợi hại – Mặc Hương.

    Hai người đồng thời gặp nhau từ đường nhỏ đi ra, thấy đối phương chải chuốt tỉ mỉ, từng người dùng ánh mắt cừu hận như muốn khoét mắt đối phương liếc sang. Sau đó không ai nhường ai, bước chân tăng tốc, cơ hồ cùng một lúc đến nhập tiệc.

    Hà Tập là một phò mã khiếp nhược, đối với bọn hắn không có nửa phần uy hiếp. Dung Chỉ tuy rằng được sủng ái vô cùng, thường ngày lại rất thư nhã thanh giản, trước giờ chưa từng chủ động tranh giành thứ gì. Những thứ hắn có đều do công chúa chủ động ban. Liễu Sắc đối với Dung Chỉ có thể nói là oán hận, nhưng cũng có thể nói là không bởi vì Dung Chỉ vượt quá tầm với của hắn, không cách nào leo lên hay lật đổ.

    Nhưng tên Mặc Hương này có thể uy hiếp lợi ích thực tế của Liễu Sắc, nên trước mắt là đối tượng hàng đầu khiến hắn thống hận.

    Người trong phủ biết rõ, công chúa lựa chọn nam sủng không thích có quá nhiều lặp lại. Càng đặc biệt, càng được trân quý sủng ái. Liễu Sắc và Mặc Hương có vẻ đẹp tương tự nhau. Xét về tư sắc, Liễu Sắc thắng được nửa phần, nhưng Mặc Hương lại có điểm nổi trội đặc biệt mà người khác không có, là vũ khí lợi hại của hắn.

    Lúc này trong bữa tiệc còn hai chỗ trống, nhưng hai thiếu niên diễm lệ không thèm liếc mắt một cái, đồng thời hành lễ với Sở Ngọc, liền phân ra hai phía mà đi, vòng qua án kỷ, đến ngồi cạnh hai bên Sở Ngọc.

    Hai người vừa mới tới gần, Sở Ngọc liền ngửi thấy mùi thơm ngọt ngào nhu nhuận, khác hẳn mùi hương trầm hàng ngày, so với hương hoa còn ôn hòa thơm mát hơn, mang theo ý vị nồng ấm.

    Sở Ngọc hơi suy nghĩ một chút, bỗng nghĩ đến một khả năng, nhịn không được nghiêng đầu về phía Mặc Hương. Ước chừng là trên đường đi rất gấp, trên trán và chóp mũi Mặc Hương chảy từng giọt mồ hôi, khi gió thổi qua liền có từng đợt hương thơm bay tới.

    Đời Thanh có một mỹ nhân tuyệt sắc ở Tân Cương, cơ thể ẩn chứa hương thơm, không dùng hương liệu mà tự phát hương khí, mê hoặc hoàng đế Càn Long và được phong là Hương Phi. Nhưng Sở Ngọc không nghĩ đến hơn một nghìn năm trước thời Nam Bắc triều, lại có một nam nhân giống Hương Phi trong hậu cung của Sơn Âm công chúa.

    Sở Ngọc hiện tại có điểm bội phục Sơn Âm công chúa: thể chất mỗi người không giống nhau, người có khả năng tự sinh ra hương thơm lay động lòng người là cực kỳ hiếm có. Vậy mà Sơn Âm công chúa lại tìm được một nam nhân như vậy mà thu nhận vào hậu cung.

    (1): ngoài người này còn có người khác, ngoài bầu trời này còn có bầu trời khác, ở đây ý nói vẻ đẹp của anh Dung Chỉ tưởng là hiếm có khó gặp, không ngờ còn có nhiều người khác đẹp không kém

    (2): cái này chắc nhiều bạn biết rồi nhưng mình vẫn chú thích lại, tương đương với nghĩa “bị vợ cắm sừng”


    Chương TrướcChương Sau
     
  9. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 8: Hoạt sắc ám sinh hương (hạ)
    Khi Liễu Sắc và Mặc Hương tới, cũng phát giác Sở Ngọc có điểm không giống trước đây, hai người có ý cẩn thận, không dám tùy tiện thân cận, ngồi cách nàng khoảng một thước. Nhưng Liễu Sắc thật không nghĩ đến, bọn họ vừa ngồi xuống, Sở Ngọc liền không ngừng nghiêng đầu sang phía Mặc Hương, hoàn toàn không để ý đến hắn.

    Mặc Hương đương nhiên thích thú, Liễu Sắc thầm hận nhưng trên mặt lại không thể phát tác. Những lần hội kiến trước kia, hắn và Mặc Hương hầu cận hai bên công chúa, cả hai cùng cực lực tranh đoạt sự chú ý của nàng. Nhưng dung nhan trời sinh kiều mỵ, diễm sắc của hắn so với Mặc Hương hơn hẳn một bậc, cũng sẽ không bị bỏ qua, nào ngờ hôm nay…

    Liễu Sắc càng lúc càng không vui khi thấy Sở Ngọc cứ chăm chú để ý Mặc Hương. Lúc trước thấy hai người hồng – xanh cùng sánh vai xuất hiện chỉ cảm thấy buồn cười, không nhìn kỹ dung mạo, hiện tại nhìn gần kỹ càng hơn, đáy lòng nàng than thầm sợ hãi. Mặc Hương dung mạo xinh đẹp, mắt phượng uyển chuyển sáng ngời, tản mát hương thơm mềm mại đáng yêu, da trắng mịn như mỡ đông, nhìn cự ly gần như vậy mà không thấy lỗ chân lông, một mỹ nhân như vậy, thật là thế gian hiếm có. Chỉ là, ách…Phải chăng có vẻ quá yếu đuối ẻo lả? Nàng hiện tại cảm giác bà mụ nặn nhầm giới tính. Nam nhân lại xinh đẹp yểu điệu hơn nữ nhân. Nàng cơ hồ cảm thấy chính mình là nam nhân, còn thiếu niên mềm mại đáng yêu trước mặt mới xứng là nữ tử.

    Không lẽ Sơn Âm công chúa thích kiểu đàn ông này sao? Sở Ngọc thầm nghĩ, nàng ngước mắt nhìn một vòng các nam nhân khác trên chiếu. Khi ánh mắt quét đến Dung Chỉ lại cảm thấy mình suy nghĩ không đúng. Cùng là nam sủng, phong thái khí độ của Dung Chỉ khác hẳn Mặc Hương Liễu Sắc. Mà mọi người ngồi trên chiếu, khí chất dung mạo cũng hoàn toàn khác nhau.

    Thái độ của những người kia với Sở Ngọc cũng rất khác nhau. Như Liễu Sắc Mặc Hương thì giả lả ân cần. Nhưng cũng có người không “nóng bỏng” như vậy, thậm chí sắc mặt cứng ngắc, thần tình kháng cự. Có lẽ đó là những người bị ép làm nam sủng, không chịu hoàn toàn khuất phục.

    Giữa đám người đó Dung Chỉ thật đặc biệt, thần tình thong dong tự tại, bình tĩnh ôn hòa, tựa như mọi việc xung quanh không can hệ tới hắn, một mình thanh u giữa rừng hạnh hoa.

    “Công chúa” Bên cạnh, một thanh âm cất lên mang vài phần u oán của Liễu Sắc. Nàng quay đầu, thấy Liễu Sắc đang bưng lên chén lưu ly, mặt mày vũ mị kiều diễm, môi son ướt át nhẹ nhàng mở ra: “Công chúa, vài ngày trước người cứ ở trong phòng ngột ngạt, khiến Liễu Sắc rất lo lắng a. Liễu Sắc gấp gáp quá không có cách nào, mới cầu Dung Chỉ tìm người. Mong rằng công chúa không trách cứ!”

    Quay lại nhìn, Sở Ngọc mới phát hiện, dung mạo Liễu Sắc còn hơn cả Mặc Hương, vẻ đẹp rạng rỡ xuân sắc. Đôi mắt to tròn đen trắng phân minh, khiến người ta nhìn vào hồn xiêu phách lạc. lông mi dày cong, môi oánh nhuận kiều diễm. Cổ áo hắn hơi mở rộng, lộ ra một mảnh da thịt trắng nõn trơn bóng, còn ẩn hiện thấy xương quai xanh lay động lòng người… Quả thực không còn từ nào miêu tả ngoài “mỹ mạo”.

    May là vừa rồi nàng mới ngắm Mặc Hương nên đã được miễn dịch, mới không biểu hiện thất thố. Bình tĩnh tinh thần, Sở Ngọc khều nhẹ lông mày, thuận miệng nói: “Thì ra là thế, là ngươi bảo Dung Chỉ tới tìm ta. Vậy sao ngươi không tự mình đến?”

    Liễu Sắc sửng sốt một chút, lại chợt cười nói: “Công chúa đang đùa với Liễu Sắc sao? Công chúa không cho chúng ta gặp, chúng ta sao có thể tự tiện xông vào?” Trong giây lát ngữ điệu hắn trở nên ai oán: “Công chúa thật không công bằng. Dung Chỉ có thể gặp người, còn Liễu Sắc chỉ có thể đau khổ chờ đợi người”.

    Ánh mắt lướt qua bờ vai Sở Ngọc, Liễu Sắc thấy Mặc Hương cười mỉa mai. Hai người tầm mắt đối diện. Mặc Hương khinh thường ngẩng đầu, làn môi khép mở không tiếng động: “Đừng cho rằng ta không biết rõ ý nghĩ của ngươi. Không phải ngươi nghĩ trong phủ chỉ mình Dung Chỉ có đặc quyền hay sao?” Mặc Hương và Liễu Sắc từ khi gặp mặt đến nay luôn đối chọi, nên thập phần hiểu rõ đấu pháp của nhau. Liễu Sắc chỉ vừa cất tiếng nói là Mặc Hương hiểu ngay hắn có mưu ma chước quỷ gì.

    Liễu Sắc cũng không thèm để ý hắn, chỉ hướng về phía Sở Ngọc mìm cười duyên dáng, dùng hành vi này để thị uy Mặc Hương.

    Sở Ngọc trầm tư trong khoảnh khắc, chậm rãi nói: “Ngươi nói rất đúng…” Khi nàng dừng nói, lại làm cho tim Liễu Sắc đập tăng tốc. Hắn vốn không nghĩ đến đòi được đãi ngộ như Dung Chỉ, ban đầu chỉ muốn dùng lý do này, lấy lui làm tiến thừa cơ được ưu đãi một chút. Nhưng hiện tại nghe ý tứ của Sở Ngọc, có vẻ tán đồng. Điều này khiến Liễu Sắc không nhịn được khẩn trương quá độ, suy đoán chẳng lẽ công chúa quyết định đưa địa vị hắn lên ngang Dung Chỉ?

    Sở Ngọc ngừng lại một chút, khóe miệng thoáng hiện nét nghiền ngẫm mỉm cười, nói tiếp: “Ngươi nói rất đúng, ta quả thật nên đối xử bình đẳng”. Ngay khi Liễu Sắc đã chuẩn bị kỹ càng, định thể hiện sự cảm động rơi nước mắt, lại nghe thấy Sở Ngọc thản nhiên nói: “Sau này, hủy mọi đặc quyền của Dung Chỉ trong phủ, như thế mọi người đều giống nhau”.

    Liễu Sắc cực kỳ kinh ngạc, cũng cực kỳ bất an. Không ngờ lời của mình chẳng đem lại chút ưu đãi nào, còn hại Dung Chỉ mất đi đặc quyền. Điều này có lẽ chẳng hề ảnh hưởng đến địa vị của Dung Chỉ trong phủ, nhưng có thể khiến Dung Chỉ thù hận hắn hay không?

    Huống hồ trong phủ, Dung Chỉ được rất nhiều nam sủng khác tôn trọng. Nếu bởi vì hắn mà Dung Chỉ bị tổn hại, sau này hắn sẽ bị đa số mọi người liên hợp lại chống đối.

    Liễu Sắc lập tức luống cuống, hắn lần này không chỉ hại mình hại người, còn có khả năng gây thù kết oán, thật sự là tính quá sai.

    Nhìn vẻ kinh ngạc bất an của Liễu Sắc, Mặc Hương lén lút cười thầm.

    Mọi người trên chiếu, mỗi người có một phản ứng khác nhau. Có người hướng Sở Ngọc bất bình, có người phẫn nộ trừng mắt nhìn Liễu Sắc, cũng có số ít vui sướng khi thấy người gặp họa, không cẩn thận toát ra tia hớn hở.

    Sở Ngọc hạ tầm mắt xuống, trong đáy mắt vụt lóe lên. Chỉ là một câu nói, như ném đá xuống nước, liền kích thích bọt sóng mãnh liệt trào cuộn. Thình lình xảy ra một chuyện bất ngờ khiến người ta khó lòng che giấu tâm tư, căn cứ vào phản ứng khác nhau của họ, có thể bước đầu phán đoán thái độ của họ với công chúa, cũng như thái độ với Dung Chỉ.
     
  10. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 9: Sủng nhục không vi kính
    Tuy rằng đã bóng gió hỏi qua Ấu Lam, nhưng Sở Ngọc cũng không muốn lộ ra sơ hở khiến kẻ khác sinh nghi nên kiềm chế không hỏi nhiều. Càng huống chi, theo miệng Ấu Lam nàng được biết, xưa nay mọi người vốn coi nàng là một tiểu cô nương ngạo ngược không biết điều. Tình hình thực tế như thế nào, nàng cũng muốn dựa vào phán đoán của chính mình.

    Trong đám người đang ngồi, có hai người khiến Sở Ngọc phải chú ý. Một người ngồi ở góc xa phía tay trái, nhìn qua lớn tuổi hơn Dung Chỉ một chút, ước chừng khoảng hai mốt hai hai. Dung nhan gầy yếu thanh tuấn, người này từ khi bước vào đình viện, thần tình buồn bực, trên mặt lộ nét ưu tư tiêu tán.

    Thần tình khí độ của hắn như vậy, trái ngược với cảnh vườn xuân sắc này. Dưới trời xanh mây trắng trong sáng, bóng dáng hắn tối đen u tịch, vì vậy lại rất gây sự chú ý. Từ lúc nhập tiệc đến trước khi Sở Ngọc nói muốn bãi miễn quyền lực của Dung Chỉ, hắn thậm chí không thèm liếc nhìn nàng một lần nào, tựa như sợ nhìn nàng làm bẩn mắt hắn.

    Sau khi Sở Ngọc nói liền để ý thái độ của hắn. Quả nhiên thanh niên thần tình buồn bực này có phản ứng. Hắn kinh ngạc nhìn lướt qua Sở Ngọc, có chút khinh thường, lại có chút khó chịu. Nhưng dường như hắn đè nén chính mình, không nói lời nào, trong mắt hiện lên ánh sáng lạnh lùng, rồi lại nghiêng đầu đi.

    Nhưng người khiến Sở Ngọc kinh ngạc nhất, là Dung Chỉ.

    Khi Sở Ngọc nói muốn miễn trừ quyền tự do đi lại của Dung Chỉ, hắn đang nâng chén lên môi. Nghe thấy lời nói của Sở Ngọc, thần tình hắn không có chút nào dao động, cũng không tạm dừng động tác, cử chỉ thập phần văn nhã uống một hớp rượu nhỏ, nhẹ nhàng đặt chén rượu xuống, yên tĩnh thoải mái hướng phía Sở Ngọc, khe khẽ mỉm cười: “Tốt”

    Có người vì hắn mà bất bình, có kẻ lại vui sướng khi hắn gặp họa, hắn dường như không biết. Không, hắn biết, chỉ là hắn không cần để ý. Sự trầm tình này như một loại xa hoa cao nhã khó tiếp cận, như ngọc quý, chỉ ngẫu nhiên gặp, không thể cưỡng cầu.

    Hết thảy thái độ hỗn loạn của mọi người, khi đến chỗ hắn, bỗng thành thái bình, thành chuyện đơn giản.

    Xem hết biểu hiện của mọi người, Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười: “Ta nói đùa, các ngươi không nên tưởng là thật”. Chưa biết rõ ràng lai lịch của Dung Chỉ, nàng không có ý định tạo nên thay đổi quá lớn. Lời nói vừa rồi, chẳng qua là hành vi thăm dò một chút, mọi người phản ứng thật không phụ sự mong đợi của Sở Ngọc, chỉ trừ Dung Chỉ.

    Đầu mày đuôi mắt của người thiếu niên này như có hương thơm sách vở. Mỗi lần gặp như đọc nội dung một trang. Nhưng cho đến tận bây giờ, Sở Ngọc không rõ quyển sách này có tổng cộng bao nhiêu trang.

    Nghe thấy Sở Ngọc nói như vậy, Liễu Sắc mới an lòng hết lo lắng, thầm vui mừng đã thoát được một kiếp, đáy lòng tính toán sẽ bày tỏ hảo ý với Dung Chỉ để tránh hận thù. Trong khi đó, giữa hàng lông mày tú lệ uyển chuyển của Mặc Hương lặng lẽ hiện vẻ thất vọng.

    Dung Chỉ vẫn như trước ôn hòa bình tĩnh, như chân trời mây trắng phấp phới, hoa dưới cây, quần áo như tuyết, hắn mỉm cười đáp lời: “Vâng”

    Đây là tiệc chiêu đãi, nhưng Sở Ngọc chỉ mải quan sát mọi người, hầu như không ăn được gì, mà thứ gì đưa lên miệng cũng không cảm giác được hương vị. Nàng ngẫu nhiên nói một vài lời, quan sát phản ứng của bọn họ, từ đó đưa ra phán đoán.

    Sở Ngọc không tập trung vào việc ăn uống, đại bộ phận nam sủng cũng tâm bất an. Có người còn suy đoán, không hiểu công chúa muốn quyết định điều gì, thậm chí ăn còn ít hơn cả Sở Ngọc.

    Mấy ngày không gặp, công chúa thật sự thay đổi quá nhiều. Tướng mạo không khác, nhưng mấu chốt là ở thần tình. Người thiếu nữ ngồi chủ tọa kia, gương mặt tao nhã lừa gạt thế nhân, nhưng không giống như trước thường say sưa chếnh choáng cười mê ly. Nàng rất ít cười, cơ hồ chỉ thỉnh thoảng nhếch mép, nhưng ánh mắt trong vắt như nước nhìn mọi người lại quả quyết, như muốn nhìn thấu từng người bọn họ.

    Quả thực là, hoàn toàn thay đổi thành người khác.

    Sở Ngọc không phải không biết mọi người nghi ngờ, nhưng nàng không cần để ý. Từ lúc nghe thị nữ Ấu Lam nói về thân phận và địa vị của mình, nàng bắt đầu yên lòng.

    Chỉ cần cẩn thận một chút, không lưu lại chứng cớ, có người hoài nghi nàng thì sao? Ai có thể đưa ra chứng cứ, nói nàng không phải Lưu Sở Ngọc thật? Với địa vị công chúa, ai dám chất vấn nàng? Nàng không giống trước đây thì sao? Nàng cao hứng, nàng vui sướng, nàng thay đổi, ai có tư cách hỏi đến?

    Biện pháp cuối cùng, nàng còn có tuyệt chiêu “mất trí nhớ” đưa ra.

    Trong một trăm tiểu thuyết xuyên không thì đến chín mươi nhắc đến chuyện “đánh mất kí ức”, nhưng với Sở Ngọc, đây chỉ là biện pháp bất đắc dĩ cuối cùng.

    Nàng tin rằng, với uy quyền của Sơn Âm công chúa, trong vương phủ này không có người nào dám tùy tiện nghi ngờ nàng…trừ Dung Chỉ.

    Thiếu niên này là người khiến Sở Ngọc băn khoăn nhất.

    Thông qua quan sát, Sở Ngọc phát hiện vị trí của Dung Chỉ trong lòng công chúa Sơn Âm so với tất cả nam sủng khác rất đặc biệt. Hắn xem ra không phải bị ép trở thành nam sủng, nhưng thái độ đối với Sở Ngọc cũng tuyệt đối không nịnh hót. Hắn có quyền lực lớn trong phủ, nhưng trước giờ lại không hề tự cao tự đại. Sợ rằng chỉ có chính bản thân Sơn Âm công chúa mới biết rõ hắn là người như thế nào.

    Hắn nhìn qua chẳng hề cầu mong điều gì, chính bởi như thế, Sở Ngọc mới cảm thấy hắn thâm sâu khó lường.

    Sau chừng nửa canh giờ tiệc cũng kết thúc, Sở Ngọc tuyên bố giải tán nhưng nàng lại không hề động đậy. Nào có ai dám đi trước công chúa, vì vậy xuất hiện tình trạng lúng túng là tất cả ngồi yên trên ghế, mắt to mắt nhỏ nhìn nhau.

    Sở Ngọc nói: “Ta còn lưu lại chỗ này một chút, các ngươi đi trước đi!”

    Nàng nói xong lời này, vẫn không kẻ nào nhúc nhích. Sở Ngọc lúc đầu không hiểu, nghĩ kỹ một lúc, mới giật mình phát hiện, chỉ sợ là Sơn Âm công chúa này bản tính bất lương, đã từng dùng biện pháp tương tự để trêu đùa mọi người, nên ai nấy đều cẩn thận.

    Nàng đang suy tư không biết khuyên giải thế nào, bỗng nghe có tiếng cười khẽ. Sở Ngọc nhìn lại, chính là Dung Chỉ. Hắn bưng chén rượu, xa xa hướng nàng uống cạn, rồi lập tức vươn người đứng lên rời đi.

    Tiếp sau Dung Chỉ, người thanh niên tuấn tú lộ vẻ coi thường Sở Ngọc cũng đi theo. Có người đi đầu, liền có người đi sau. Chỉ trong chốc lát, trên chiếu vơi đi phân nửa. Chỉ có hai mỹ thiếu niên bên cạnh nàng lại không chịu rời đi, vừa điềm đạm đáng yêu vừa kiều mỵ diễm lệ, nhìn Sở Ngọc tha thiết mong chờ.

    Sở Ngọc cố nén cười, nàng sao không rõ hai thiếu niên này muốn tranh thủ tình cảm và sự chú ý của nàng. Đáng tiếc nàng không phải Sơn Âm chúa, không nhiều phong tình đến thế. Bất đắc dĩ chỉ có thanh âm tiếp tục đuổi người: “Các ngươi cũng đi trước đi, ta nghĩ hai ngươi yên lặng một chút!”

    Mặc Hương Liễu Sắc liếc nhau, trao ánh mắt địch ý, cẩn thận cúi người thi lễ với Sở Ngọc, rồi mới kì kèo mè nheo mà đi.

    Hai hàng ghế ngồi trống vắng. Mặc dù không hẳn là có tình cảm gì, nhưng sau tiệc rượu mọi người rời đi hết, không khí tịch liêu khiến Sở Ngọc không khỏi buồn bã.

    Phủ công chúa phú quý phồn hoa, cũng kích thích nàng hung hăng hủ bại một phen. Nhưng cuộc sống xa hoa hào nhoáng đó cũng không thể nào lấp đầy sự trống trải trong lòng nàng.

    Đến nơi đây, nàng phải trá giá mất đi mọi thứ của kiếp trước, tuy rằng thân là công chúa, được hưởng thụ xa hoa nhưng không thể nào so sánh với sự khoái hoạt tự tại thời hiện đại.

    Nhưng Sở Ngọc không oán hận, không hối tiếc, không tự thương hại. Sau khi tỉnh lại, nàng kiên định ngẩng đầu đối mặt với hiện thực.

    Trong lòng nàng tựa như có một mầm cây sung mãn dẻo dai, đâm chồi nảy lộc xanh um tươi tốt. Cho dù là tại nơi mông muội này hơn một ngàn năm trước, vẫn có thể nở một đóa hoa tươi.

    Sự thản nhiên của nàng, xuất phát từ phẩm chất tâm hồn nàng, không liên quan tới vật chất, thân phận, thế tục, càng không liên quan đến thời gian.

    Sở Ngọc ngước nhìn rừng hoa hạnh, ánh mắt xuyên qua những cánh hoa đỏ tươi và trắng như tuyết, nhìn trời xanh trong sáng, mây trắng phía xa.

    Một ngày nào đó, nàng sẽ được tự do bay lượn.
     
  11. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 10: Lục trúc bạn sơ đồng.
    Muốn đứng dậy rời đi, chỉ là công chúa đại nhân này không tài nào nhúc nhích được.

    Người đã rời đi hết rồi, chỉ còn Việt Tiệp Phi ở phía sau nàng cách không xa. Nàng nghiêng đầu về phía hắn: “Việt Tiệp Phi, ngươi đến chỗ ta một lát”.

    Thái độ Việt Tiệp Phi trở nên kỳ quái, không biết hắn nghĩ đến điều gì mà gương mặt hơi đỏ lên, theo lời đi về phía trước hơn mười bước.

    Nhìn thấy Việt Tiệp Phi đỏ mặt, Sở Ngọc bỗng xanh mặt. Biểu tình vừa rồi của hắn, không phải cho rằng nàng định làm chuyện hạ lưu kia đi? Kỳ thật vừa rồi nàng bảo bọn họ đi về hết, chẳng qua là bởi vì…

    Sở Ngọc cúi mặt suy sụp, cố giãy giụa cử động cơ thể, hai tay chống xuống đất, cố duỗi hai bắp chân đã chết lặng mất hết cảm giác. Ngồi quá lâu, hai chân nàng tê rần.

    Tay siết thành quyền gõ vào hai chân không có cảm giác gì, nàng cố gắng đứng dậy đi vài bước. Sở Ngọc khó khăn lắm mới khôi phục lại, quyết định sau này sẽ thi hành cải cách ghế ngồi thật mạnh mẽ trong phủ công chúa.

    Đi tới đi lui một hồi, bước đi mới hoàn toàn tự nhiên. Sở Ngọc nhẹ nhàng thở hắt ra, gọi Việt Tiệp Phi: “Ngươi tới đây, cùng ta đi một chuyến”. Nàng còn chưa biết hết về phủ công chúa.

    Việt Tiệp Phi nói: “Dạ, để tại hạ sai người đem kiệu đến đây”. Từ trước đến nay, công chúa đi hơi xa một chút là dùng kiệu.

    Sở Ngọc lắc đầu: “Không, ngươi và ta đi bộ là được rồi”.

    “Vâng”, Việt Tiệp Phi miệng đáp lời, ánh mắt né tránh không dám nhìn nàng, tựa như nàng là dã thú ăn thịt người vậy. Sau một lúc hắn do dự hỏi: “Dạ bẩm, công chúa có cần thêm người theo hầu không ạ?”

    Sở Ngọc trước là sửng sốt, sau thấy thái độ của hắn, bỗng hiểu ra. Cảm giác tiểu tử này sợ nàng thừa dịp chỉ có hai người, bạo phát thú tính, phi lễ với hắn nên mới có thái độ không tình nguyện.

    Phủ công chúa có nhiều nam tử mỹ mạo như vậy, dung mạo Việt Tiệp Phi không thể sánh với bọn họ, vậy mà hắn lại tự đề cao như vậy khiến Sở Ngọc không khỏi có chút bội phục.

    Sở Ngọc vừa bực mình vừa buồn cười, định giải thích vài câu, lại nghĩ không cần thiết, liền hướng khu rừng hạnh hoa thẳng tiến: “Được rồi, đừng dài dòng, đi theo ta”.

    Vừa đi, Sở Ngọc một mặt ghi nhớ đường lối trong phủ, một mặt vừa phác thảo trong đầu một số bản đồ địa hình phủ công chúa. Sở dĩ nói “một số” vì diện tích phủ công chúa quá lớn. Sở Ngọc đã đi hơn ba mươi phút, vừa đi vừa ngắm phong cảnh, mới đi được một nửa phủ.

    Phủ công chúa chia thành hai phần: ngoại phủ và nội uyển. Nội uyển là khu nhà hai tầng lầu, giới hạn cấp bậc cực kỳ nghiêm khắc. Được ra vào nội uyển chỉ có người hầu thân tín của công chúa, một phò mã và toàn bộ các sủng nam. Bộ phận ngoại phủ, ngoài những nơi có cảnh đẹp du ngoạn, còn có một vài khách môn, phủ quan và đội tư binh cận vệ. Sở Ngọc nghe nói ngay trong phủ của mình cũng trang bị một đội quân thì vô cùng kinh ngạc, đội quân này không bị hoàng đế xử lý sao? Sau nàng mới biết, thời kỳ này quyền hạn của hoàng thân quốc thích rất lớn. Thậm chí ngay trong phủ cũng có thể lập hệ thống quan lại.

    Đã không bị hoàng đế ngăn cản, lại có các chuyên gia thay nàng xử lý công việc, đỡ cho nàng khỏi làm lụng vất vả, Sở Ngọc cũng không có ý kiến gì.

    Tuy trên đường cũng thỉnh thoàng dừng lại, nhưng đi hơn nửa canh giờ, Sở Ngọc vẫn cảm thấy mệt mỏi. Với thân thể quen được chiều chuộng này, nàng thực bất mãn. Nhưng vấn đề này không phải một hai ngày có thể thay đổi, hiện tại chỉ có chịu đựng.

    Tựa dưới thân cây ngô đồng nghỉ ngơi, Sở Ngọc lấy tay áo lau nhẹ mồ hôi trên trán. Bốn phía là trúc xanh bát ngát, khung cảnh thanh nhã khiến lòng người vui vẻ, gió thổi qua lá cây phát thành những tiếng vang nhỏ tinh tế, làm cho lòng nàng xao động.

    Trong phủ công chúa hoa cỏ tươi tốt, lâm viên núi giả tú lệ, cầu nhỏ bắc qua suối, rừng hoa tươi thắm, đẹp thì có đẹp, nhưng xem mãi một cảnh sắc không khỏi thấy buồn tẻ. Rừng trúc xanh mát này tạo nên cảnh sắc thật trang nhã khác biệt.

    Nhìn xuyên qua những khóm trúc, nàng thấy phía trước có một bức tường trắng, phía sau cũng có một rừng trúc sum suê. Nàng gọi Việt Tiệp Phi hỏi: “Đây là nơi ở của ai vậy?”

    Việt Tiệp Phi không nghĩ nàng sẽ hỏi điều này, không nghĩ ngợi liền nói: “Dạ bẩm, là Mộc Tuyết viên của Dung công tử”.

    Sở Ngọc nhẹ nhàng “À” một tiếng, bỗng thấy hình như có người đang đi về phía này. Nàng chăm chú nhìn lên, thấy một nam tử tuấn mỹ nho nhã, thắt lưng cao quan, ống tay áo rộng dài phiêu động, rất có tư thế danh sĩ phong nhã thời cổ. Hắn không để ý thấy nàng ẩn mình trong tàng trúc, bước chân vội vàng hướng đến Mộc Tuyết viên, đẩy cửa sơn son khép hờ mà đi vào.

    Sở Ngọc lúc này mới chú ý, xung quanh Mộc Tuyết viên không hề có thủ vệ, cũng không bố trí bất kỳ cảnh giới nào. Cũng chính bởi như thế, nơi đây mới có vẻ thanh dật thoát tục.

    Khuôn mặt thanh niên kia Sở Ngọc chưa từng gặp qua, xuất hiện trong nội uyển mà tướng mạo tuấn mỹ như vậy…Sở Ngọc thầm phán đoán thân phận của hắn. Hắn chỉ có thể, hoặc là phò mã mà nàng chưa gặp mặt, hoặc là một trong hai sủng nam cáo ốm.

    Vốn Sở Ngọc thấy hoài nghi, trong này hẳn có nội tình gì. Ngày xuân ấm áp như vậy sao lại có hai người liên tiếp ngã bệnh. Chuyện này tột cùng là thế nào, nàng sẽ tự mình chứng thực.

    Sở Ngọc trong lòng còn đang tính toán, lát sau lại thấy một người đi tới, chính là người thanh niên lúc trước tại tiệc rượu với bộ dáng tối tăm cao ngạo. Giống người vừa nãy hắn không nhìn thấy nàng, và cũng thẳng hướng Mộc Tuyết viên đi tới.

    Sở Ngọc nhớ mang máng, trên chiếu có người gọi hắn là Giang Yêm.

    “Hmm”

    Sở Ngọc phát ra tiếng hừ lạnh. Nàng vừa mới chủ trì yến tiệc ngày xuân trong rừng hoa hạnh, Dung Chỉ đã muốn chủ trì tiểu yến tiệc xuân ở đây sao?

    Tùy tay ngắt một lá trúc non quấn quanh đầu ngón tay, phiến lá mềm mại theo động tác ngón tay của nàng mà không ngừng vặn vẹo. Trong mắt Sở Ngọc bỗng hiện lên một vẻ: được lắm!

    Vứt phiến lá rách đi, nàng bước nhanh vào Mộc Tuyết viên.
     
  12. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 11: Bắt Kẻ Gian Dâm Muốn Thành Đôi
    Bên trong Mộc Tuyết viên, cũng là tầng tầng lớp lớp trúc xanh và ngô đồng, cành lá sum suê, không gian yên tĩnh. Trên mặt đất phủ đầy lá héo tàn, chân giẫm lên mềm mại, không khí vừa ẩm ướt, vừa tươi mát.

    Dựa theo phán đoán của Sở Ngọc, đại khái Dung Chỉ và hai người này, có lẽ lúc trước còn có nhiều người khác nữa, tất cả tụ tập trong một gian phòng tối. Dung Chỉ thân là đầu lĩnh ngồi ở trung tâm, những người khác quây xung quanh hắn, sắc mặt âm trầm, mưu đồ bí mật làm chuyện xấu.

    Giáp nói: blah blah blah…

    Ất nói: như thế như thế như thế…

    Bính nói: như vậy gian kế của chúng ta sẽ thực hiện được blah blah…

    Sự thật khác hẳn dự liệu, Sở Ngọc rón rén như ăn trộm, không một tiếng động bước qua cửa. Mới đi được vài bước, nàng ngạc nhiên nhìn thấy, kẻ mà nàng cho là trung tâm tà ác đang thản nhiên ngồi trên bệ đá dưới cây ngô đồng, đang đọc một quyển thẻ tre trên tay. Khi Sở Ngọc nhìn thấy hắn, hắn cũng ngẩng lên nhìn nàng.

    Thanh thoát như mây, y phục tuyết trắng ngay ngắn, khuôn mặt Dung Chỉ điềm đạm mà rạng rỡ. Sở Ngọc trừng mắt nhìn Dung Chỉ, hắn cũng chăm chú nhìn nàng. Đồng tử mắt hắn tối đen, sâu không thấy đáy, tựa như vũ trụ thăm thẳm, lại giống đỉnh núi băng tuyết không thể chạm tới.

    Bĩu môi, Sở Ngọc phục hồi lại tinh thần, nàng nhìn quanh một chút nhưng không thấy bóng dáng hai người lúc trước tiến vào, thế là lại nhìn Dung Chỉ.

    Hai người một đứng một ngồi, cách nhau hơn một trượng. Nhìn qua tưởng mặt mày đưa duyên, tình chàng ý thiếp. Nhưng đại khái giữa hai người điện dẫn không đủ, nên tình huống thật bối rối.

    Hẳn là cảm thấy mãi như vậy cũng không ổn, Dung Chỉ bỏ thẻ tre vào trong tay áo.

    Sở Ngọc lại bĩu môi, xăm xăm hướng lầu các phía sau rừng trúc đi tới. Nếu hai người đã không ở trong rừng trúc, thì chắc là ở trên lầu các. Đi nhanh ra rừng trúc, Sở Ngọc nhẹ bước chân. Phía trước, đằng sau tấm rèm cửa sổ bằng lụa mỏng, truyền đến lờ mờ phảng phất tiếng người.

    Phía sau truyền tới tiếng vang nho nhỏ. Nghiêng đầu quay lại, nàng thấy Dung Chỉ cũng bước theo nàng. Sở Ngọc giương mày, thầm nghĩ: lần này ngươi định làm thế nào? Kêu lên báo hiệu cho họ sao? Nếu Dung Chỉ cố ý cất tiếng, như vậy vừa lúc, nàng càng có lý do hoài nghi bên trong bọn họ bàn chuyện mờ ám.

    Dung Chỉ khe khẽ mỉm cười, nháy mắt mấy cái, ra hiệu nàng đi cùng hắn.

    Quay lại liếc mắt tìm Việt Tiệp Phi, thấy hắn vẫn ở xa xa phía sau, Sở Ngọc an tâm bước đi, bụng nghĩ xem Dung Chỉ định làm gì, nhẹ bước chân theo hắn đến bên cửa sổ. Lúc này, tiếng người trong lầu các rất rõ ràng.

    Lúc đầu nghe, Sở Ngọc có chút hưng phấn, cho rằng có thể bắt quả tang điều gì đó. Nhưng chờ nghe rõ nội dung nói chuyện thì nàng thật thất vọng.

    Bên trong phòng là hai giọng nam dễ nghe. Một giọng ôn nhu khẩn khoản, một giọng ẩn chứa nhuệ khí, vậy mà đan vào nhau lại rất hài hòa. Sở Ngọc nhòm qua cửa sổ, thấy hai bóng người đổ dài cũng một chỗ. Hai người dựa vai vào nhau, cúi đầu nhìn quyển thẻ tre trên bàn.

    Kia là thanh niên vóc người cổ nhã tuấn mỹ mà nàng không biết tên, hắn duỗi ngón tay thon dài, chỉ vào một chỗ nào đó trên thẻ tre, nói với Giang Yêm: “Lời ngươi vừa nói, ta không đồng ý. Ngươi xem, chỗ này viết…” Sau đó là đối đáp tranh luận về điển cố văn thư.

    Giang Yêm quay đầu, ánh mặt trời chiếu qua cửa sổ, chiếu sáng rõ nửa gương mặt hắn. Mặc dù ánh sáng chiếu qua cửa sổ soi rọi trong nhà chỉ chút ít, nhưng làm nhu hòa không khí se lạnh. Lúc này, cả người Giang Yêm như ấm áp cùng xuân ý bên trong, khác hẳn tướng mạo hắn lúc ở trong rừng hạnh hoa.

    Hai người đang tranh luận một vấn đề văn học, khi thì từng người nói rõ luận điểm của mình, khi thì mỉm cười lắng nghe đối phương nói chuyện, thỉnh thoảng lại gật đầu. Sở Ngọc không hiểu rõ bọn họ đang đàm luận cái gì, nàng chỉ cảm thấy hai người như tách khỏi thế giới xung quanh, ở trong sương mù mộng ảo.

    Thế kỷ hai mươi mốt lưu hành một thể loại văn học gọi là đam mỹ, hai nam nhân xinh đẹp yêu nhau. Sở Ngọc tuy đã đọc một vài truyện, nhưng không hề ham hố, thật không ngờ quay ngược trở lại hơn một nghìn năm trước là ngày hôm nay, nàng lại nhìn thấy một đôi đoạn tụ bằng xương bằng thịt.

    Sở Ngọc vốn nghĩ đến đây để dò xét nữ nhân bí mật của Giang Yêm, không ngờ gặp cơ sự này. Cũng giống như nam tử trượng phu nghi ngờ thê tử ngoại tình, định bắt gian phu, xốc chăn bông lên lại nhìn thấy hai nữ nhân.

    Hai người đàm luận văn học thật thâm sâu uyển chuyển, Sở Ngọc càng nghe càng mờ mịt không thú vị, thầm nghĩ lúc này đi vào cũng không tiện, nên cất bước rời đi.

    Vô tình, liếc về phía cửa sổ bên kia, nàng lại thấy Dung Chỉ đang lắng nghe chăm chú. Đôi mắt tối đen ôn nhuận như bầu trời đêm không một gợn mây, an tĩnh, thâm thúy, mỹ lệ.

    Một lúc lâu sau, hai người trong phòng đàm luận hình như đến chỗ mâu thuẫn, thanh âm tranh luận to tiếng khiến Sở Ngọc chợt bừng tỉnh. Thấy Dung Chỉ vẫn đang lắng nghe, nàng liền vỗ vỗ vai hắn, tay chỉ về phía rừng trúc, ra hiệu cho hắn đi ra đó nói chuyện.

    Đến giữa rừng trúc, Sở Ngọc nhìn hắn, lại không nói gì. Sau một hồi, vẫn là Dung Chỉ mở miệng trước. Hắn khẽ thở dài một tiếng: “Công chúa đã nhìn thấy, ta cũng không dám dối gạt thêm. Hoàn Viễn không bị bệnh, là ta đã nói dối nàng”.

    Nghe hắn thẳng thắn vô tư thừa nhận, Sở Ngọc thấy sửng sốt. Sau đó nàng ghép người thanh niên tuấn mỹ thắt lưng cao quan với cái tên Hoàn Viễn lại, rõ ràng đây là một trong hai nam sủng cáo ốm không đến.

    Sở Ngọc khẽ cười thấp một tiếng: “Thật quá phách lối!” Trên gương mặt nàng lặng yên không gợn sóng, không hỉ nộ khiến Dung Chỉ nhất thời không đoán được phản ứng của nàng. Hắn thấp giọng cảm thán: “Hoàn Viễn có tài kinh bang tế thế. Người như vậy trăm năm mới gặp một lần, tính tình cao ngạo cũng là khó tránh. Cầu xin công chúa không trách phạt hắn thái quá!”

    Hắn nói không đầu không đuôi, Sở Ngọc nghe không hiểu ra sao. Hôm nay nàng mới là lần đầu tiên nhìn thấy Hoàn Viễn, hoàn toàn không biết chút gì về thân thế, tính cách của Hoàn Viễn. Lời khuyên giải của Dung Chỉ, lại xuất phát từ chỗ biết rõ ngọn ngành, khiến cho nàng càng mơ hồ.

    Lúc này tất nhiên Sở Ngọc không truy hỏi nguồn gốc sự việc. Xem chừng thấy Dung Chỉ cầu xin cho Hoàn Viễn, liền thuận thế khẽ cười nói: “Được, ta không truy cứu. Việc này để cho ngươi xử lý. Nhưng lần sau đừng để ta phát hiện chuyện như thế nữa!”

    Trong lòng nàng đại khái cũng có suy đoán.

    Phiên bản 1. Hoàn Viễn vốn là một soái ca con nhà lành, trên đường đi bị công chúa nhìn thấy, sắc tâm nổi lên, đoạt lấy hắn đem về phủ. Soái ca này tài học hơn người, tiền đồ rộng mở, đáng tiếc lại lọt vào mắt công chúa. Vậy là tiền đồ của hắn bị chôn vùi trên giường công chúa.

    Phiên bản 2. Hoàn Viễn và Giang Yêm vốn là một đôi đoạn tụ, nhưng trời sinh dung mạo quá đẹp. Sơn Âm công chúa hung bạo chia rẽ uyên ương, bắt cả đôi đến hầu hạ nàng. Đã bị đoạt tình nhân lại còn phải hầu hạ tình địch, không hận mới lạ!

    Dù ở phiên bản nào thì Hoàn Viễn đối với Sơn Âm công chúa cũng hận thấu xương, thù sâu như biển, mà bất lực không có cách nào chống lại, chỉ nhờ vào đàm luận thi ca để giải nỗi ưu sầu, hoặc lén lút hẹn gặp tình nhân. Nàng tổ chức yến hội, có thể không đi liền dứt khoát không đi, quanh năm suốt tháng giả ốm đau bệnh tật.

    Sau này nàng mới biết rõ, phán đoán của mình với Hoàn Viễn, tuy không hẳn là đúng, nhưng cũng không hoàn toàn sai.
     
  13. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 12: Trò chơi
    Nhìn theo Sở Ngọc ra khỏi cửa, Dung Chỉ than thầm. Hắn xoay người hướng lầu các bước tới, đẩy cửa ra bắt gặp Hoàn Viễn và Giang Yêm sóng vai ngồi sau bàn. Chỉ là sau đó đến gần có thể nhìn thấy, trên bàn bày thẻ tre, nhưng mà đặt ngược.

    Nhìn thấy Dung Chỉ, Hoàn Viễn và Giang Yêm đứng lên, khom người vái chào: “Đa tạ Dung công tử đã báo hiệu cho hai chúng ta”.

    Kỳ thật suy nghĩ ban đầu của Sở Ngọc không hẳn là sai lầm.

    Dung Chỉ ở chỗ cô u hẻo lánh, lại bởi vì hắn thích thanh tĩnh, Sơn Âm công chúa bèn triệu hồi thủ vệ xung quanh, thậm chí hạ lệnh không được quấy rầy. Hoàn Viễn, Giang Yêm cả hai đều là tài tử, ban đầu đến chỗ Dung Chỉ để mượn sách đọc. Lâu dần phát hiện trong lòng đối phương không cam chịu uất ức, hai người ý nghĩ giống nhau, tâm ý tương thông nhịp nhàng, sau này cùng tới đây để bàn bạc kế hoạch, âm mưu tạo phản.

    Tuy rằng bọn hắn dung mạo tuấn mỹ nhưng không chịu lấy lòng công chúa, lại thêm thân phận đặc biệt của Hoàn Viễn, ở trong phủ hoàn toàn mất tự do. Đừng nói xuất phủ, ngay cả muốn đến chỗ nào cũng bị mật báo. Với bọn họ, chỗ ở của Dung Chỉ ngược lại là an toàn nhất.

    Ban đầu hai người giấu Dung Chỉ, trao đổi bất cứ ý kiến gì cũng chỉ đôi câu vài lời, thậm chí là truyền qua ám hiệu. Sau này Giang Yêm phát hiện Dung Chỉ biết mưu đồ bí mật của họ, hai người lo lắng hắn tố giác với công chúa, liền dứt khoát trình bày kế hoạch với hắn, hơn nữa còn mời hắn cùng tham gia.

    Dung Chỉ thần tình điềm đạm, chỉ nói: “Hai ngươi muốn làm gì cũng không liên quan đến ta. Ta sẽ không mật báo việc này với công chúa, cũng không trợ giúp các ngươi. Bất luận thành công hay thất bại là các ngươi tự làm tự chịu. Hãy tự thu xếp cho ổn thỏa”.

    Từ sau lần đó, mỗi khi hai người trao đổi, Dung Chỉ lại tự động tách ra ngoài rừng đọc sách, tỏ rõ thái độ không tham gia chuyện của bọn họ. Tuy nhiên, dưới tảng đá trong rừng nơi hắn ngồi có bố trí thiết bị bí mật, chỉ cần đứng lên, là thần không biết quỷ không hay truyền báo động.

    Hoàn Viễn cho rằng, hành vi của Dung Chỉ như vậy đã chứng tỏ khuynh hướng của hắn rồi.

    Dung Chỉ nhỏ giọng nói: “Ta mấy ngày trước đã nhắc nhở, công chúa hình như có sự thay đổi. Hôm nay tại tiệc rượu không nhìn thấy ngươi, thế mà nàng lại tìm được đến đây, không biết nàng định làm gì. Trước đã nhắc, hôm nay lại phải nhắc lại các ngươi”.

    Nói vài câu, hắn liền xoay người rời đi. Hoàn Viễn đuổi theo thật nhanh chặn trước mặt hắn: “Dung công tử dừng bước. Hoàn Viễn có việc cần nói”.

    Dung Chỉ dừng bước, nhíu mày: “Mời nói”

    Hoàn Viễn do dự một lát mới hạ quyết tâm nói: “Ta và Giang huynh mưu đồ bí mật, công tử giấu diếm không báo, ân đức này Hoàn Viễn ghi nhớ trong lòng…Nhưng công tử liệu có nghĩ, tuy trước giờ công tử không tham dự, nhưng ngày sau bất luận chúng ta thành công hay thất bại, công tử không tránh khỏi liên quan?” Hắn vừa nói, khóe miệng vừa nhếch lên cười khẽ: “Công tử tuy rằng được công chúa nhất mực sủng ái, nhưng lại tự do phóng túng, thậm chí âm thầm cung cấp phương tiện giúp chúng ta phản bội, chỉ sợ công chúa không thể khoan dung”.

    Tuy rằng làm như vậy có chút lấy oán trả ơn, nhưng để tranh thủ sự ủng hộ của Dung Chỉ, hắn phải tạm thời áp chế sự hổ thẹn trong lòng. Dung Chỉ ở trong phủ công chúa có quyền lực cực đại, dù là việc lớn việc nhỏ, chỉ cần hắn muốn là có thể tùy ý nhúng tay. Không khoa trương mà nói, hắn cơ hồ “một tay che trời”, nếu có hắn tương trợ thì kế hoạch càng thêm thuận lợi.

    Hoàn Viễn khi thốt ra lời này, sớm đã chuẩn bị nhận cơn thịnh nộ của Dung Chỉ; không ngờ sau giây lát, thấy Dung Chỉ điềm nhiên cười cười.

    Thần sắc hắn vốn nhu hòa điềm đạm, nhưng nụ cười này lại hiện vẻ hơi hơi sắc bén: “Ngươi đang uy hiếp ta?” Lời nói của hắn thấp nhu uyển chuyển, nhưng ẩn chứa trong đó lại là uy thế lẫm liệt, khiến Hoàn Viễn không khỏi mất tinh thần.

    Hoàn Viễn cố đè nén nỗi bất an đang dâng lên trong lòng, chắp tay ấm giọng nói: “Tại hạ chỉ là không còn cách nào ngoài hạ sách này, mong Dung công tử không lấy thế làm phiền lòng”.

    Dung Chỉ mặt giãn ra, khẽ cười nói: “Ta lập trường trước sau như một. Nói thực với ngươi, Hoàn Viễn, sở dĩ ta không tố cáo mưu đồ của ngươi và Giang Yêm với công chúa, là bởi vì ta cho rằng ngươi sẽ không mảy may động được đến công chúa. Đợi đến ngày ngươi thất bại, cứ việc đem mọi sự tình đổ hết lên đầu ta, lúc đó ngươi xem, ta có hay không bị xử lý!” Hắn như cười như không, thần tình tán đạm, lời nói ẩn chưa ý vị cao ngạo tôn quý: “Ta không tố cáo các ngươi, chỉ là vì lười hành động, chứ không phải là che chở cho các ngươi. Ngươi ngàn vạn lần đừng tự mình đa tình!”

    Lời hắn nói như phóng một mũi tên, làm trọng thương kẻ khác bằng ý vị mỉa mai vô cùng. Hoàn Viễn không tài nào phản bác được, gương mặt trắng nõn đỏ ửng vì phẫn nộ, lại không có cách nào phát tác, chỉ có thể đem từng ngụm uất khí nuốt sâu vào lồng ngực.

    Cắn chặt răng, Hoàn Viễn phất mạnh tay áo, nghiến răng nói: “Giang huynh, chúng ta đi”.

    Hai bóng người một trước một sau xuyên qua rừng trúc và ngô đồng, rời khỏi Mộc Tuyết viên. Nhưng bọn họ không phát hiện, trên mái hiên của tầng cao lầu các, vẫn có hai cặp mắt nhìn theo họ.

    Mãi cho đến khi thân ảnh Hoàn Viễn và Giang Yêm đã khuất sâu sau những tán cây rừng, Sở Ngọc mới thu hồi tầm mắt. Nàng nhìn xuống mặt đất cách bảy tám thước dưới chân, ảm đạm cười nói: “Tốt, bọn họ đi rồi. Việt Tiệp Phi, mang ta xuống đi”.

    Vừa rồi nàng làm ra vẻ rời khỏi nơi đây, nhưng lại bảo Việt Tiệp Phi âm thầm đưa nàng trở lại. Lén nghe Hoàn Viễn và Dung Chỉ nói chuyện, nàng mới có thể biết được chân tướng sự việc. Vừa rồi để tránh va phải hai người bọn Hoàn Viễn bước ra, Việt Tiệp Phi đã ôm nàng nhảy lên, một khoảnh khắc tựa như “đằng vân giá vũ”, khiến nàng tin rằng trên đời này có khinh công tồn tại. Hiện tại, nàng thật muốn được “bay” một lần nữa.

    Việt Tiệp Phi liền ôm nhẹ eo nàng, cũng không hiểu hắn dùng động tác gì mà như một con chim lớn, men theo mái cong của lầu các nhẹ nhàng hạ xuống. Giữa không trung đột nhiên hắn đổi hướng, bay về phía rừng trúc. Sau khi chạm đất hắn lập tức buông Sở Ngọc ra, động tác cực kỳ quy củ thủ lễ. Bất quá Sở Ngọc đoán, ước chừng là hắn sợ nàng thú tính tái phát, làm vấy bẩn hắn, nên mới cẩn thận dè dặt như vậy.

    Tuy là liên tiếp bị hiểu lầm nhưng Sở Ngọc cũng chẳng muốn giải thích. Lâu ngày sẽ biết nhân tâm. Thời gian qua đi, mọi người sẽ hiểu ra “công chúa” thay đổi.

    Hai người Hoàn – Giang đi rồi, Dung Chỉ thu thập lại sách vở. Lát sau chợt nghe bên tai có tiếng tay áo lướt trong gió, hắn khẽ nhíu mày, bước nhanh tới bên cửa sổ, nhìn thấy Việt Tiệp Phi mang Sở Ngọc đáp xuống rừng trúc.

    Sở Ngọc dừng bước, ngước lên bắt gặp ánh mắt của Dung Chỉ. Ánh mắt hắn chẳng hề kinh ngạc, cũng không cuống quýt. Nàng nở một nụ cười tươi sáng, tự nhiên với hắn rồi xoay người rảo bước về nội uyển.

    Dung Chỉ nhẹ nhàng lắc đầu. Hoàn Viễn không biết, bọn họ sớm đã thất bại. Kế hoạch lao tâm khổ tứ công phu của bọn họ bất quá chỉ là một trò chơi cho công chúa đỡ buồn, mà bọn họ chính là đồ chơi trong lòng bàn tay nàng. Chỉ là, một vài cử chỉ của nàng nằm ngoài dự liệu của hắn, khiến hắn hơi nghi hoặc.

    …Chỉ là một chút mà thôi.
     
  14. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 13: Giang lang
    Sở Ngọc đi khỏi Mộc Tuyết viên, quay trở lại Đông Thượng Các. Nàng đã nhớ kỹ đường lối, nên khi trở về không cần người chỉ dẫn.

    Trở lại Đông Thượng Các, Sở Ngọc sai người mang tới tất cả hồ sơ ký lục của các nam sủng. Nhìn Việt Tiệp Phi đứng thẳng một bên, chừng như muốn nói lại thôi, nàng bèn cười bảo: “Ngươi muốn hỏi gì thì hỏi đi”.

    Việt Tiệp Phi nghĩ ngợi rồi hỏi: “Công chúa định xử trí Hoàn Viễn và Giang Yêm thế nào?”



    Sở Ngọc hơi hơi nhíu mi, trước mắt nàng chưa có quyết định gì. Vừa nghe lời của Dung Chỉ, tựa hồ tin tưởng chắc chắn hai người bọn họ không thể gây phương hại gì đến Sơn Âm công chúa. Nhưng nàng vốn không phải công chúa thật, gặp tình huống này, không biết phải làm sao.

    Nghĩ một lát, nàng cắn môi dưới, cười nói: “Tú tài tạo phản, ba năm không thành. Với hai người này cũng không cần quá so đo. Trước hết ta cứ xem tình hình thế nào đã”.

    (Tú tài tạo phản, ba năm không thành: người đọc sách, thư sinh yếu ớt mà can dự vào việc binh đao – tạo phản thường khó thành công)

    Hồ sơ được đưa tới là một tập kí lục gói trong những túi gấm tinh xảo. Quyển đầu tiên màu trắng tinh, trên thẻ tre xanh nhạt ghi lại danh tính của các sủng nam, tùy ý mở một thẻ sẽ thấy tư liệu của họ gắn với những túi kí lục khác nhau.

    Tuy rằng đây là lối chữ cổ phồn thể, nhưng cha nàng vốn nghiên cứu văn học cổ đại. Từ khi còn bé, nàng đã được cha dạy nhiều, tuy không giỏi đến mức có thể làm nhà nghiên cứu, nhưng đọc hiểu thì không quá khó khăn.

    Sở Ngọc mở ra đầu tiên là thẻ viết chữ “Giang Yêm”. Trong đó ghi lại, Giang Yêm gia cảnh bần hàn, cha mất sớm nhưng vốn là một thiếu niên tài danh, từng làm một chức quan nhỏ. Sau vì bị người nhận hối lộ vu cáo hãm hại, hắn bị tống vào ngục. Trong ngục, hắn viết một bức thư trần tình nỗi oan khuất. Đưa qua đưa lại, cuối cùng thư vào tay công chúa Sơn Âm. Công chúa nhìn thấy chữ viết đẹp rồng bay phượng múa, thể hiện khí chất không tự ti cũng không hống hách liền động tâm, nghĩ cách cứu hắn ra.

    Đáng thương cho Giang Yêm thoát khỏi lao ngục này lại rơi vào nhà giam khác, dù rằng mỹ lệ xa hoa. Trong hậu cung của Sơn Âm công chúa, người như hắn có chí có tài mà không có đất dụng võ.

    Giang Yêm, Giang Yêm…Sở Ngọc cau mày lặp đi lặp lại cái tên này. Sao nàng thấy cái tên này quen thế nhỉ? Suy nghĩ một hồi, Sở Ngọc đột nhiên vỗ bàn: “Đúng rồi, Giang lang tài tận!”

    “Giang lang tài tận” là một thành ngữ để chỉ người tài hoa không gặp thời. Nhưng nguồn gốc của điển cố, chàng trai họ Giang này, phải chăng chính là Giang Yêm ở phủ công chúa Sơn Âm? Nghe nói người này tuổi trẻ tài hoa xuất chúng, nhưng từ trung niên trở đi, vận khí cứ suy yếu dần, nên mới thành điển cố “Giang lang tài tận”.

    Tài văn như Giang Yêm, hẳn không thể không biết Lý Bạch, Đỗ Phủ. Thân phận những người tài mà sinh bất phùng thời thật giống với hai câu nổi tiếng “Ảm nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hĩ". Trong truyện Thần điêu đại hiệp, Dương Quá nghĩ ra Ảm Nhiên Tiêu Hồn Chưởng chính là xuất phát từ câu nói này.

    (Ảm Nhiên Tiêu Hồn Chưởng: một loại võ công do Dương Quá nghĩ ra trong 16 năm chờ đợi Tiểu Long Nữ, chỉ Dương Quá thi triển được, mà cũng chỉ hiệu nghiệm khi đang đau đớn u sầu. Khi vui vẻ hạnh phúc không thể dùng chưởng này được)

    Cuối cùng lại nghĩ đến cái tên Giang lang. Có thể chỉ là trùng hợp, cũng có thể đúng là người này vì tên giống, hoàn cảnh cũng giống. Lịch sử là do con người viết nên, chỉ cần nắm giữ được quyền lực, muốn thế nào thì viết thế ấy…

    Sở Ngọc nhìn vào tư liệu về Giang Yêm, rất lâu cũng không xác định được. Nhưng dù Giang Yêm có phải là người tạo nên điển tích hay không, nàng cũng muốn phóng xuất hắn khỏi phủ công chúa, giúp hắn sau này có thể như cá bơi về biển, chim tung cánh trên trời, thỏa chí khí và khát vọng của hắn.

    Lại xem tài liệu về những người khác, Sở Ngọc phát hiện thân thế lai lịch của các nam sủng trong hậu cung rất khác nhau, phức tạp đủ để tạo nên bộ bách khoa ân oán sử. Căn cứ vào từng trường hợp, nàng bước đầu phân loại để xác định biện pháp thích hợp. Cuối cùng lục đến trang ghi Hoàn Viễn. Quyển kí lục này nằm trong một túi thêu đặc biệt tinh xảo. Sở Ngọc cố gắng mở túi, nhưng khác với các quyển khác, túi này bị khâu kín.

    Có điều gì bí mật?

    Sở Ngọc lập tức hứng thú!

    Sở Ngọc rút từ tay áo ra một cây trâm gài tóc. Nàng ngại búi tóc phiền toái, nên không búi tóc, chỉ buộc đơn giản bằng một dải lụa. Thế nhưng trong tay áo nàng lại có một cây trâm. Không hiểu sao nàng lại làm như vậy. Về lý thuyết nàng không cần có vũ khí phòng thân, nhưng chính là mang một vật bén nhọn bên mình mới đem lại cho nàng cảm giác an toàn. Nàng dùng trâm cực lực tháo chỉ gai, một lát sau, tư liệu về Hoàn Viễn hiện ra không sót một chút gì trước mắt nàng.

    Khi mở quyển ký lục, trên mội nàng còn hiện khóe cười nhợt nhạt. Nhưng chỉ cần nhìn rõ mấy hàng chữ son ngay đầu quyển, nụ cười của nàng đông cứng lại.

    Đây là…

    Hoàn Viễn?

    Vốn là…

    Thế nhưng…

    Quả nhiên…

    Vậy nên…

    Cũng không rõ đã trải qua bao lâu, nàng hạ quyển kí lục xuống, đột nhiên cảm thấy đau đầu.

    Muốn ưu đãi Giang Yêm không khó. Chỉ cần viết một bức thư gửi cho vị hoàng thân quốc thích hoặc quan viên nào đó, tiến cử hắn là xong. Nhưng với Hoàn Viễn, lại có điểm khó làm a.

    Xoa nhẹ mi tâm, một lát sau nàng phấn chấn lên: chẳng phải chỉ là mấy gã trai lơ (trai bao) sao? Sơn Âm công chúa đã định thế nào, nàng cũng sẽ định thế ấy.

    Sở Ngọc cầm lại cuốn kí lục trắng, nghiêng mắt lườm Việt Tiệp Phi, trầm giọng nói: “Việt Tiệp Phi, ngươi phải nhớ kỹ, chuyện trong căn phòng này hôm nay, tuyệt đối không được truyền ra ngoài!” Nàng tuy không phải công chúa chân chính, nhưng khí độ uy nghiêm thì không thể nghi ngờ. Việt Tiệp Phi rùng mình, vội vàng vâng dạ.

    Sở Ngọc lấy lại bình tĩnh, do dự một lúc, vẫn đưa tay với lấy quyển cuối cùng: Dung Chỉ.

    Hoàn Viễn còn có lai lịch như thế, vậy kẻ có thân phận vô cùng đặc thù trong phủ là Dung Chỉ thì sao? Hắn là người thế nào? Bởi vì nguyên nhân gì, thông qua con đường nào mà vào phủ công chúa? Vì sao lúc nói chuyện với Hoàn Viễn, hắn tỏ ý nhất mực bảo vệ công chúa? Ngược lại, vì sao công chúa lại tuyệt đối sủng ái hắn?

    Vốn tưởng rằng sau khi xem tư liệu về Hoàn Viễn, nàng sẽ không còn ngạc nhiên nữa. Nhưng một lần nữa nàng lại giật mình kinh ngạc. Quyển ký lục này bên ngoài trắng muốt, bên trong cũng sạch sẽ bóng loáng, không có chút gì.

    Danh tính, quê quán, tuổi tác, đôi lời miêu tả, một chữ cũng không có.

    Sở Ngọc chan chứa nghi ngờ khép cuốn tư liệu, sai người cất tất cả về vị trí cũ. Lần điều tra này có thể nói là nửa thành công, nửa thất bại. Thông qua những tư liệu ghi lại, nàng biết rất nhiều điều, nhưng đồng thời, nàng lại càng có nhiều nghi vấn.
     
  15. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 14: Một Mũi Tên Trúng Ba Con Chim
    Sở Ngọc ngồi bên đèn, tay cầm một cây trâm bạc hình hồ điệp. Nàng giơ ra trước mặt nhìn thật kỹ. Phần đuôi trâm rất sắc nhọn.

    Khi mới đến với thời đại này, nàng thường ngồi một mình trong phòng. Không có việc gì làm, nàng lấy chiếc trâm này khắc chữ Chính (正) lên mép giường. Đến nay đã được hai chữ Chính.

    (Chính: thẳng thắn, ngay thẳng)

    Xem một hồi, nàng hơ đuôi trâm lên ngọn lửa, rồi nhúng vào nước sạch lau khô. Lặp đi lặp lại mấy lần.

    Phần đuôi trâm sắc nhọn lóe ra tia sáng lạnh buốt. Sở Ngọc có chút chần chờ, tay trái cầm trâm, nàng ướm thử vài lần trên tay phải, chọn một góc độ thích hợp rồi vạch một đường thật nhanh.

    Mũi bạc nhọn lợi hại cắt lên da thịt non mịn, máu tươi đỏ thẫm nhanh chóng tràn ra theo miệng vết thương. Sở Ngọc vừa lấy khăn lụa bịt miệng vết thương, vừa cất tiếng gọi to: “Người đâu! Bản công chúa bị thương!”

    Thị nữ lập tức chạy tới, gọi quan ngự y trong phủ một phen bận rộn. Sở Ngọc mặc cho họ đùa nghịch cánh tay bị thương của mình, sắc mặt có chút đau đớn nhưng ánh mắt lại nhè nhẹ ý cười.

    Tuy rằng khẩu âm của nàng không có vấn đề, nhưng bút tích thì lại khác. Hai ngày qua nàng đã lén thử và bất lực. Lúc nhỏ đương nhiên nàng đã luyện qua thư pháp, nhưng thời gian lâu rồi không dùng, bây giờ nếu gặp trường hợp cần viết chữ, chỉ sợ sẽ lưu lại sơ hở.

    Bút tích và lời nói cử chỉ không giống nhau. Lời nói và việc làm có thể sống chết phủ nhận cũng không sao, nhưng bút tích lưu trên giấy, chính là chứng cớ.

    Sở Ngọc hiểu một khi nàng bắt tay vào xử lý công việc, nhất định có lúc cần viết thư. Với tâm tư linh mẫn quả quyết, nàng không thể ngồi chờ người khác có cơ hội sinh ngờ. Vậy là nàng đành tự xử lý bàn tay phải, lấy hi sinh nhỏ bé để ngăn trừ hậu họa lớn về sau, kể từ đó có thể danh chính ngôn thuận sai người viết thay.

    Nàng làm việc cũng cực kỳ cẩn thận. Trước là đem đuôi trâm hơ lửa để tránh nhiễm trùng, sau lấy trâm vạch vào lòng bàn tay đúng theo đường chỉ tay. Nhìn bên ngoài vết thương có vẻ nghiêm trọng, nhưng thực ra không đáng lo, thậm chí nếu để lại sẹo cũng không quá đáng sợ.

    Nàng đâu có thích tự làm bị thương, nàng có thể mượn cớ giả vờ đùa vui, tìm bút tích của Sơn Âm công chúa để chậm rãi phỏng theo viết lại. Nhưng khi đã biết được kế hoạch của Hoàn Viễn, không thể kéo dài thời gian, dù sao nàng cũng không phải Sơn Âm công chúa. Nàng thậm chí không biết rõ, ngoại trừ Giang Yêm còn có ai tham dự kế hoạch của hắn không. Nàng đoán có lẽ Hoàn Viễn chỉ có khả năng lôi kéo các nam sủng trong phủ. Tuy Sở Ngọc cười nói “Tú tài tạo phản, ba năm không thành”, nhưng ở giữa những người có âm mưu, nàng không thể lơ là cảnh giác.

    Đã không thể nắm chắc đại cục, chỉ có thể sấm rền gió cuốn thi triển thủ đoạn.

    Khi vết thương được băng bó cẩn thận, Sở Ngọc liền cho gọi Dung Chỉ.

    Ngắm nghía bàn tay bao bọc một tầng lụa trắng dầy, Sở Ngọc cho tả hữu lui ra, chỉ lưu lại mình Dung Chỉ trong phòng. Nàng trực tiếp đi vào vấn đề: “Ta định cho Giang Yêm xuất phủ, ngươi thấy sao?” Kỳ thật Dung Chỉ không phải là lựa chọn tốt lắm, nhưng Sở Ngọc nghe trong lời nói của hắn thấy có ý bảo vệ công chúa, xem chừng là hắn đứng về phía nàng.

    Trực giác còn có chút bất an, nhưng theo lý trí phân tích, Dung Chỉ nhất định sẽ giúp nàng.

    Dung Chỉ không biểu lộ gì ngoài vẻ mặt khách sáo, trực tiếp hỏi: “Công chúa cho xuất phủ thế nào?”

    “Tiến cử hắn, cho hắn một chức quan” Sở Ngọc sớm đã có suy tính, thuận miệng đáp.

    Đáy mắt Dung Chỉ sáng lên: “Chỉ mình Giang Yêm?”

    “Không”, Sở Ngọc mỉm cười, nàng nói ra năm sáu cái tên, nhưng trong đó lại không có Hoàn Viễn.

    Dung Chỉ nghiêng đầu suy nghĩ một lát rồi cười nói: “Một mũi tên trúng ba con chim, công chúa đã có quyết định tốt nhất rồi, sao còn muốn hỏi ý kiến của ta làm gì?”

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, thấy trong ánh mắt đối phương có ý cười vi diệu, bỗng có cảm giác hiểu ý kỳ lạ.

    Chủ ý của Sở Ngọc chính là chia rẽ đối thủ. Hoàn Viễn và Giang Yêm là thủ lĩnh kế hoạch. Vậy thì nàng sẽ tách hai người này ra, trả tự do cho Giang Yêm. Thứ nhất là có thể giảm bớt ác cảm, địch ý của Giang Yêm, thứ hai là cắt đứt liên lạc giữa hắn và Hoàn Viễn.

    Giang Yêm rời đi, sẽ là đả kích rất lớn với Hoàn Viễn. Xóa bỏ một nửa lực lượng của Hoàn Viễn, cộng thêm tống đi vài nam sủng khác có khả năng tham dự mưu đồ của hắn, chẳng khác nào bẻ hết chân tay hắn đi. Kế hoạch của hắn không thể nào thi triển được.

    Thứ ba là, Giang Yêm không đơn thuần chỉ đạt được tự do mà thôi. Thông qua tiến cử của Sở Ngọc, đường công danh của hắn mở ra thênh thang trước mắt chính là kích thích các nam sủng khác, khiến bọn họ hi vọng sau này cũng được như thế. Kể từ đó, nhân tâm trong phe cánh Hoàn Viễn càng phân tán. Có thể có tiền đồ, ai còn muốn cùng hắn mạo hiểm nữa? Bọn họ sẽ tận lực lấy lòng nàng, thậm chí có kẻ còn sẵn sàng bán đứng Hoàn Viễn.

    Chiêu thức ấy nhất cử tam tiện, không thể gọi là không gọn gàng, Sở Ngọc phải tính toán rất cặn kẽ. Nhưng vừa mới hé lộ một chút, Dung Chỉ đã hiểu hết toàn bộ, tâm tư mẫn ngộ. Kẻ có tâm can lung linh trong sáng làm sao có thể hình dung ra?

    Sở Ngọc ngầm tán thưởng hắn, nhưng trong lòng không tự chủ được mà dâng lên cảm giác phòng bị mãnh liệt. Nàng phải nghĩ rất lâu, mà Dung Chỉ nghe một lát đã thông hiểu, thiếu niên này quả thực quá thông minh, thông minh khiến nàng sợ hãi.

    Nếu hắn cùng bàn mưu tính kế với Hoàn Viễn, nàng tuyệt đối không thể dễ dàng ứng phó.

    Nén lại ý cảnh giác đề phòng, nàng ngước mắt nhẹ nhàng hỏi hắn: “Ta gọi ngươi tới, là muốn hỏi ngươi, ta nên tiến cử Giang Yêm với ai? Bình tĩnh mà xem xét, hắn là một nhân tài!”

    Dung Chỉ nghe vậy ngạc nhiên nhìn Sở Ngọc: “Công chúa thực muốn tiến cử người này?”

    Sở Ngọc so với hắn còn ngạc nhiên hơn: “Điều này là đương nhiên. Chẳng lẽ ngươi muốn bản công chúa lật lọng hay sao?”

    Dung Chỉ bình tĩnh nhìn Sở Ngọc trong giây lát, như muốn xem lời nàng nói là chân tâm hay giả dối. Một lúc lâu sau hắn mới cười nói: “Công chúa bây giờ thật khác. Nếu là trước kia, một mặt nàng sẽ dùng kế này ly gián mọi người, nhưng nhất định sẽ âm thầm xử trí Giang Yêm, đừng nói đến tiến cử hắn đảm nhận chức vụ”.

    Sở Ngọc trong lòng kinh hoàng, nhưng trên mặt biểu hiện như không có việc gì, nói: “Ta trở nên thế này, tốt hay là không?” Nàng vốn không ngờ sẽ lộ ra sơ hở lớn như vậy, nhưng dù sao Dung Chỉ cũng không có chứng cớ xác thực khiến nàng thoáng an tâm. Dù để tránh lộ sơ hở, dù nàng biết rõ tác phong của Sơn Âm công chúa là giết người diệt khẩu thì cũng không thể nguyện ý làm theo.

    Dung Chỉ cười nói: “Không thể nói là tốt hay không. Tâm tư công chúa vốn kín đáo, một giọt nước cũng không lọt ra ngoài, sát phạt quyết đoán trước giờ không nương tay. Hôm nay công chúa dường như mềm lòng, khác trước đây rất nhiều! Giang Yêm âm mưu phản bội, công chúa không những không khép tội, lại còn ban tiền đồ cho hắn. Tuy rằng hơi có vẻ phóng túng, nhưng khí độ này của nàng khiến Dung Chỉ thấy thật say mê!”

    Sở Ngọc thấy gương mặt nóng bừng. Tuy rằng với Dung Chỉ, hiện tại nàng chưa có nhiều cảm tình, thậm chí còn có chút đề phòng. Nhưng được một thiếu niên khôi ngô tuấn tú chân thành ca ngợi, mỉm cười nói say mê nàng, Sở Ngọc không thể tránh khỏi tim đập lạc mấy nhịp.
     
  16. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 15: Dương mưu
    Sở Ngọc với tính cách quả quyết kiên định, chỉ lát sau là bình tĩnh tâm tư trở lại. Cố gắng không nghĩ đến những lời nói của Dung Chỉ nữa, nàng tiếp lời: “Chỉ vì ta thấy hắn là người tài hoa hiếm có, không nhẫn tâm nhìn thấy ngọc minh châu lấm bụi mà thôi”. Nếu nàng đoán không nhầm, Giang Yêm này chính là người mà lịch sử nhắc đến bằng câu: “Ảm nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hĩ”. Giang Yêm à Giang Yêm, dù không có ngươi thì địa cầu vẫn quay, nhưng để phí người tài thì quả là đáng tiếc!

    Dung Chỉ khe khẽ mỉm cười. Tuy thần sắc hắn dường như lưu tâm, nhưng lại không nói thêm câu nào phản bác.

    Trên có Sở Ngọc bày mưu đặt kế, dưới có Dung Chỉ phối hợp ăn ý, toàn bộ sáu nam sủng được an bài hoàn tất để xuất phủ. Căn cứ vào trường hợp từng người, cho họ tương lai hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Giang Yêm tiền đồ sáng lạn nhưng lại ngăn cách hẳn với năm người kia, tựa như cô lập.

    Vì tay Sở Ngọc bị thương nên thư tín và thủ tục con dấu đều do Dung Chỉ tiến hành. Không biết có nhầm lẫn hay không, nhưng Sở Ngọc cảm giác thấy ánh mắt Dung Chỉ dường như vô tình hữu ý liếc nhìn bàn tay bọc lụa trắng của nàng.

    --------------

    Hai ngày sau, một lần nữa, Sở Ngọc lại tổ chức gặp mặt trong rừng hoa hạnh. Nhiều kẻ cho rằng, sau vài ngày hồi phục, công chúa lại trở lại trạng thái say sưa túy lúy như trước kia.

    Nhưng trong lòng Giang Yêm lại có cảm giác bất an.

    Bởi vì lần trước đã được Dung Chỉ nhắc nhở, lần này Hoàn Viễn cũng tới. Hắn mấy ngày không gặp công chúa, cũng không biết nàng thay đổi thế nào. Chỉ tự mình chứng kiến, mới có thể nắm bắt được sự việc.

    Trên chiếu, Liễu Sắc Mặc Hương không ngồi cạnh Sở Ngọc, chỉ giương mắt nhìn về nàng, không dám tiến lên vì nàng chỉ ngồi cạnh một mình Dung Chỉ.

    Tay phải Sở Ngọc không tiện cử động, mọi việc từ rót rượu đều là Dung Chỉ làm thay. Dung Chỉ ngồi cạnh nàng, so với hai kẻ Liễu Sắc Mặc Hương có ưu điểm là, sẽ không thừa dịp ngồi gần mà liếc mắt đưa tình, lấy sắc dụ nàng. Hắn chỉ ý tứ trợ giúp nàng khi cần thiết, làm nàng đỡ bị phân tán.

    Uống vài chén rượu, Sở Ngọc thấy ánh mắt Dung Chỉ ra hiệu có thể bắt đầu, liền khe khẽ mỉm cười, lấy từ trong tay áo ra một phong thư hỏa tốc: “Giang Yêm, ngươi đi lên đây!”

    Giang Yêm trong lòng trùng xuống. Từ trước khi tới đây, trực giác hắn đã thấy không ổn. Nhìn thấy Dung Chỉ ngồi cạnh công chúa, hắn thầm nghĩ: lẽ nào Dung Chỉ không cam tâm chịu sự uy hiếp của Hoàn Viễn nên đã đánh đòn phủ đầu, tố cáo mọi mưu đồ bí mật của họ với công chúa?

    Bước chân cơ hồ như nặng ngàn cân, hắn chậm rãi tiến về phía Sở Ngọc. Hắn chỉ là một thư sinh, nghĩ đến việc ở chỗ này xuất thủ võ nghệ chạy trốn là không thể, càng không muốn nói trốn thoát rồi dễ dàng bị bắt lại như một kẻ phạm trọng tội.

    Dù có phát sinh chuyện gì, hắn cũng chỉ có thể thản nhiên chờ, thản nhiên chấp nhận.

    Cách ba bốn bước chân mà hắn cảm thấy như đi qua một cuộc đời. Tới trước mặt Sở Ngọc, hắn chậm rãi quỳ xuống, chuẩn bị sẵn sàng chờ chết. Thế nhưng trong lòng lại không hề có hào khí dõng dạc hùng hồn nào, chỉ là trống vắng đến đáng sợ.

    Đến lúc này, Giang Yêm bỗng có chút hối hận vì đã tham dự kế hoạch của Hoàn Viễn. Cảm thấy lòng mình biến đổi như vậy, hắn không kìm được xấu hổ. Chuyện khảng khái chịu chết, nói thì dễ hơn làm rất nhiều!

    Biến chuyển tâm lý của Giang Yêm, đưa đến khuôn mặt chỉ là một mảnh ảm đạm. Sở Ngọc nhìn thái độ của hắn, cũng đoán được phần nào suy nghĩ trong lòng hắn. Nàng nhìn kỹ bộ dáng của hắn. Mặt mũi văn nhã tuấn tú, mày kiếm đen rậm làm tăng vẻ khí khái anh hùng, đôi mắt hẹp dài, miệng mỏng nhếch lên có vẻ uất ức. Sở Ngọc chăm chú nhìn hắn. Dù sao, đã muốn cho hắn rời phủ, sau này khó có cơ hội được gặp lại tài tử này.

    Danh nhân lịch sử khó gặp, Sở Ngọc cứ nhìn như vậy một hồi, cho đến khi Dung Chỉ kéo nhẹ tay áo nàng, Sở Ngọc mới nghĩ đến quay lại xử lý chính sự. Nàng khe khẽ mỉm cười, tay trái tiếp phong thư từ Dung Chỉ đưa về phía Giang Yêm, ôn hòa nói: “Giang Yêm, ngươi đến chỗ ta cũng được một thời gian rồi, ta quyết định cho ngươi xuất phủ. Đây là phong thư tiến cử, ngươi cầm lấy đi cầu kiến Bình vương Lưu Cảnh Tố, sẽ được bổ nhiệm”.

    Một giây trước còn nghĩ mình sắp vào địa ngục, giây sau mở mắt ra, đã thấy trước mặt là thiên đường.

    Giang Yêm nghe từng chữ từng thanh âm, mỗi chữ hắn đều hiểu rõ, nhưng các chữ này hợp cùng một chỗ, thì ý tứ này khiến hắn không dám tin tưởng. Hắn chấn kinh, hai tay không tự chủ được mà run rẩy.

    Hắn mơ ước điều này lâu lắm rồi, tự do và tiền đồ. Lúc này, cả hai đều ở trước mắt hắn.

    Dễ như trở bàn tay.

    Cùng với tỉnh ngộ là mừng rỡ như điên, trong ánh mắt hẹp dài của Giang Yêm hiện lên thần thái nhiệt liệt. Hắn vươn tay, muốn tiếp nhận phong thư trên tay Sở Ngọc, hắn có thể rời khỏi nhà giam này, hắn có thể thi thố tài hoa…

    Đầu óc Giang Yêm trống rỗng. Hít một hơi sâu, hắn muốn tiếp nhận phong thư này thật trân trọng. Chính là lúc đó, sau lưng hắn truyền đến một tiếng ho nhẹ. Thanh âm mà hắn đã quá quen thuộc, đã cùng hắn nghiên cứu thảo luận thi văn, đã cùng hắn mưu đồ nghị sự bí mật…Bỗng như bị sét đánh, sắc mặt Giang Yên trắng xanh. Nhìn Sở Ngọc mỉm cười, hắn bỗng hiểu được dụng ý của nàng.

    Ly gián.

    Hắn bất động, Sở Ngọc cũng bất động, cứ thế mỉm cười giữ nguyên trạng thái giơ phong thư ra trước mặt hắn.

    “Ngươi nhận, hay là không?”

    Đây không phải âm mưu, mà là “dương mưu”, là quang minh chính đại, đường đường chính chính. Nàng ở chỗ sáng cho hắn xem, mà hắn thì vô tháp vô thiên cự tuyệt.

    Thứ Sở Ngọc đang cầm trên tay, là ước mơ tha thiết của hắn. Chỉ cần nhận lấy, hắn không phải mạo hiểm, có thể rời phủ bình an, bình an mà lao đến tiền đồ. Nhưng điều kiện tiên quyết là…

    Phản bội Hoàn Viễn.

    Thân phận của Hoàn Viễn, hắn biết được phần nào. Nếu dựa theo cách thông thường, Hoàn Viễn không thể nào thoát khỏi phủ công chúa. Vì vậy, hắn mới mạo hiểm nghĩ đến chuyện tạo phản. Nhưng Giang Yêm rời đi như vậy khiến cho Hoàn Viễn hoàn toàn bị động không phòng bị, tựa như đâm hắn một mũi dao trí mạng.

    Người khác không biết rõ nhưng Giang Yêm tự mình hiểu được, hắn và Hoàn Viễn tâm tư tương thông, tình nghĩa quý mến. Tuy rằng trước mặt công chúa diễn kịch, kịch là giả nhưng tình là thật. Nếu không phải có hai năm kết giao thâm hậu, sao có thể diễn kịch giống thật như thế được.

    Thấy Giang Yêm có vẻ dao động, Sở Ngọc ấm giọng khuyên giải hắn: “Ngươi xưa nay vốn có tài danh, gặp Bình vương là rất thích hợp. Bài thi văn mà ngươi từng làm, ta đã sai người dâng Bình vương xem. Chỉ cần ngươi đến, sẽ được bổ nhiệm”. Nói những điều này Sở Ngọc cảm thấy có chút buồn cười, nàng giống hệt mụ phù thủy cầm quả táo độc có hương vị ngọt ngào để dụ dỗ. Tuy nhiên quả táo này đối với Giang Yêm chỉ hữu ích mà vô hại, có chăng là tổn hại đến lợi ích của kẻ khác.

    Nàng chẳng hề lo lắng rằng Giang Yêm sẽ cự tuyệt.

    Một bên là tự do và đường làm quan rộng mở, một bên là kế hoạch phản bội thất bại. Một bên vô hạn phong quang, một bên gập ghềnh trắc trở. Một bên là áo gấm vinh quy, một bên là đổ máu chết chóc.

    Giữa bên ích lợi và bên thiệt hại vĩnh viễn mâu thuẫn.

    Bản năng của con người luôn có xu hướng tìm lợi ích, tránh thiệt thòi.

    Nghĩ đến phụ thân mất sớm, nghĩ đến kỳ vọng của mẫu thân gửi gắm cho mình, sắc mặt Giang Yêm tái nhợt như tượng sáp. Ngón tay hắn run nhè nhẹ, tiếp nhận phong thư tiến cử từ tay Sở Ngọc.

    Dung Chỉ khẽ lắc đầu, thở dài.

    Sở Ngọc cười hài lòng.
     
  17. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 16: Bẻ gẫy dễ dàng
    Giang Yêm để bức thư nặng trịch trong tay áo, chân bước không vững trở lại chỗ ngồi. Hắn không dám nhìn Hoàn Viễn, sợ vẻ chỉ trích, lên án, oán hận…hay bất cứ biểu hiện nào trên gương mặt Hoàn Viễn sau sự việc vừa xảy ra.

    Sau Giang Yêm là năm người khác, Sở Ngọc cũng giao cho mỗi người một phong thư, ôn hòa khuyến khích bọn họ, thể hiện sự khoan dung nhất mực. Trước cảnh tượng này, nhiều kẻ không được tiến cử cũng thấy hi vọng, thậm chí lộ ra sự nóng lòng muốn đạt được.

    Giữa bọn họ có một người, phong thái trang nghiêm, sắc mặt lại thê lương trắng bệch, ánh mắt âm u lạnh lẽo như ma quỷ.

    Người này là Hoàn Viễn.

    Giữa ngày xuân sáng lạn, Hoàn Viễn lại chỉ cảm thấy trong lòng lạnh giá, tựa như đang ở giữa khu rừng hạnh hoa phủ đầy băng tuyết.

    Hắn vốn tưởng khi bị công chúa phát giác, cùng lắm là chết, lại không đoán được Sở Ngọc áp dụng thủ đoạn như vậy. Nàng không muốn hắn chết, nàng muốn hắn bị tất cả mọi người xa lánh ruồng bỏ.

    Hắn không sợ thất bại, chỉ là…Giang Yêm.

    Ngày xưa trong lầu các của Dung Chỉ, hắn và Giang Yêm có thời gian gặp nhau trong phòng nhưng không hề chuyện trò. Cho đến một ngày, hai người đi tìm sách, không hẹn mà cùng cầm một quyển sách lên. Cả hai cùng lúc mở miệng:

    “Các hạ…”

    “Huynh đài…”

    Tất cả đã tan thành từng mảnh nhỏ phiêu linh. Một đi không trở lại.

    -------------

    An bài tốt cho sáu người, tâm tình Sở Ngọc buông lỏng không ít. Nàng bưng chén rượu lên, hạ mắt nhìn về phía Hoàn Viễn, muốn xem thái độ hắn lúc này thế nào. Chạm vào ánh mắt Hoàn Viễn, Sở Ngọc hơi sửng sốt. Tuy rằng kế hoạch do nàng an bài, nàng lại không ngờ sự phản bội của Giang Yêm khiến Hoàn Viễn chịu đả kích lớn như vậy.

    Tuy rằng có chút không yên tâm, nhưng tiếp theo, nàng vẫn sẽ tiếp tục cải cách, việc không thể không làm. Nàng cũng không phải Sơn Âm công chúa, đã không thể khống chế toàn cục thì chỉ có thể từng bước phân hóa bọn họ.

    Sau khi tiệc rượu tàn, Sở Ngọc lưu lại mình Giang Yêm, ban cho hắn ba ly rượu tiễn biệt, mỉm cười nói: “Kiến Bình vương luôn thích văn chương, lại cũng là người trẻ tuổi. Ngươi đến chỗ hắn nhất định như cá gặp nước, ly rượu này ta chúc ngươi thuận buồm xuôi gió”.

    Lúc này người đã tản đi, lưu lại bên cạnh Sở Ngọc chỉ còn có Giang Yêm, Dung Chỉ và người bảo hộ phía xa là Việt Tiệp Phi.

    Nghe Sở Ngọc nói, trong lòng Giang Yêm dâng lên những cảm xúc lẫn lộn. Hắn không hiểu lúc này là hắn oán hận hay cảm kích nàng. Nhưng ân huệ và trợ giúp mà nàng dành cho hắn, rõ ràng là sự thật.

    Uống chén rượu tiếp theo, đột nhiên trên gương mặt Giang Yêm hiện ra hai mảnh ửng hồng, hắn cúi đầu cầu khẩn: “Công chúa, sau khi ta đi, cầu xin người đừng giáng tội Hoàn Viễn. Hắn có tài kinh bang tế thế, ta còn xa mới sánh kịp, nếu…Thật sự đáng tiếc”. Hắn đại khái suy đoán Sở Ngọc biết rõ mưu đồ bí mật của bọn họ, nên mới sử dụng thủ đoạn này để phân hóa bọn họ. Mang nỗi áy náy với Hoàn Viễn, hắn cầu xin Sở Ngọc.

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười nói: “Điều này ngươi có thể yên tâm, nếu ta thực muốn xử trí các ngươi, căn bản không cần tốn công sức như thế. Ta hôm nay cố ý trước mặt mọi người cho ngươi lựa chọn, ép ngươi ruồng bỏ Hoàn Viễn. Về điểm này, ngươi có oán ta không?”

    Giang Yêm hoang mang nói: “Ta cũng không biết nữa”.

    Sở Ngọc bưng chén rượu lên nhấp một ngụm. Rượu này nồng độ không lớn, lại là rượu trái cây, cũng không khác uống nước trái cây là mấy: “Ngươi rất thành thật. Nếu ngươi lập tức nói không oán ta, đó là nói dối. Ta làm như vậy là có dụng ý của mình. Ngươi có nhớ lúc trước bị người ta vu cáo hãm hại phải vào tù, tuy là người đó không đúng, nhưng ngươi có tự xem xét lại chính mình không?”

    Giang Yêm lập tức có chút bất mãn: “Ta không có lỗi, sao phải tự xem xét lại?”

    Sở Ngọc thở dài nói: “Vì sao người ta không vu cáo hãm hại người khác, lại cứ nhằm vào hãm hại ngươi? Hơn nữa bạn bè đồng môn không có lấy một người vì ngươi đứng ra giúp đỡ, chẳng lẽ không phải bởi lý do ngươi làm người quá thất bại sao?”

    Nhìn Giang Yêm sững sờ, Sở Ngọc tiếp tục nói: “Có câu này, cứng quá thì dễ gẫy, càng kiên cường càng dễ bị bẻ gẫy. Ta tuyệt đối không bảo ngươi thông đồng với tham quan làm bậy, chính là muốn ngươi vừa giữ gìn phẩm cách cao thượng, đồng thời cũng muốn ngươi thông thạo một vài biện pháp uyển chuyển linh hoạt. Không có bằng hữu vây cánh trên quan trường, con đường làm quan của ngươi rất khó thuận lợi”. Nàng mỉm cười an ủi: “Ta cũng không định thuyết phục ngươi điều gì đâu, chỉ là hi vọng có lúc nào đó ngươi sẽ nhớ đến lời của ta. Có những thời điểm, cúi đầu thỏa hiệp chẳng có gì đáng xấu hổ, ngược lại quá quan tâm chuyện đông tây không cần thiết sẽ hại chính mình”.

    Giang Yêm chăm chú nhìn Sở Ngọc rất lâu, mới trân trọng nâng chén nói: “Đa tạ công chúa dạy bảo”. Mặc dù hắn chẳng hề chấp nhận lời nói của Sở Ngọc, nhưng hắn cảm thụ được tấm chân tình qua lời nói của nàng, nàng cũng là muốn tốt cho hắn.

    Sở Ngọc giơ chén rượu lên, lại phát hiện chén không, sai Dung Chỉ rót rượu thì trong bầu một giọt cũng không còn, liền dứt khoát để một bên: “Ta hôm nay làm vậy, cũng chỉ là muốn mài một chút nhuệ khí cho ngươi. Sau này ngươi có lại vấp phải trắc trở, sẽ không đến mức suy sụp. Ngươi tài khí hơn người, tiền đồ rộng mở, tương lai tốt đẹp ở phía trước, những chuyện trước kia hãy coi là khói bụi mà thôi”. Tuy rằng ban đầu mục đích của nàng là dùng lời nói để thu phục nhân tâm, nhưng bởi vì nàng không nhẫn tâm khi nghĩ đến tài tử này với tính cách quá kiên cường thẳng thắn, sau này sẽ suy sụp khi gặp trở ngại khó khăn nên mới khuyên giải hắn chuyện về sau.

    Khói bụi?

    Giang Yêm ngơ ngẩn nhìn những cánh hạnh hoa bay lả tả phía trước. Tất thảy mọi chuyện hôm nay, có thể coi như làn khói bụi sao?

    Lời nói tới đây, những gì nên nói nên khuyên cũng đã làm, Sở Ngọc chậm rãi đứng lên, bỗng nhiên nghĩ đến điều gì, nghiêng đầu nhìn Giang Yêm, nhẹ nhàng thì thầm: “Ảm nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hĩ”.

    Việt Tiệp Phi không thông thạo thi văn, nhưng khi Dung Chỉ và Giang Yêm nghe, đầu tiên đều sửng sốt không hiểu vì sao Sở Ngọc nói ra lời này. Nhưng hai người âm thầm nghiền ngẫm những câu này, trong lòng đều cảm thấy xao động.

    “Ảm nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hĩ” Câu này muốn nói đến nỗi đau buồn, buồn vì tài năng mai một, buồn vì biệt ly xa cách. Từ trước đến giờ chưa từng có người miêu tả nỗi buồn biệt ly như vậy, nên khi hai người nghe Sở Ngọc nói cảm thấy rất kỳ lạ.

    Giang Yêm vốn là một tài năng văn chương, phẩm vị thưởng thức cũng rất tinh tế. Hắn cân nhắc câu này mấy lần, càng lúc càng kinh ngạc. Câu nói này quá hợp tâm ý của hắn, cảm giác thân thiết khó nói lên lời, trong lồng ngực phảng phất những cảm giác bối rối lẫn lộn.

    Hắn có thể chắc chắn một điều, chưa từng đọc qua hay nghe qua câu này.

    Sở Ngọc nói ra câu đó, vốn là thăm dò một chút xem Giang Yêm có phải là người mà lịch sử nhắc đến hay không. Lại thấy thái độ của hai người, lòng nàng bỗng than thầm một tiếng.

    Giang Yêm ở tuổi này chưa viết được ra câu đó, mà nàng lại đạo câu văn của chính Giang Yêm tương lai để nói ở đây.

    Ai nha nha, thực không phải là cố ý!

    Sở Ngọc nhún nhún vai.

    Bất quá đã đến nước này, dù sao cũng đã đạo văn, nếu sau này có cơ hội sẽ nói rõ hắn mới là chủ nhân thực sự của câu nói. Nàng trấn định mỉm cười, mặc cho Giang Yêm chăm chú nhìn nàng đánh giá.
     
  18. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 17: Phát Hiện Kẻ Tiểu Nhân
    Uống xong rượu đưa tiễn, Sở Ngọc sai người giúp Giang Yêm thu dọn hành lý để chuẩn bị lên đường. Bản thân nàng lưu lại trong rừng hạnh hoa, tựa người vào một thân cây, tay trái cầm lấy chén rượu không ngắm nghía.

    “Ngươi thấy ta xử trí thế nào?” Nàng vừa chăm chú ngắm chiếc chén vừa hỏi Dung Chỉ.

    Dung Chỉ cười nói: “Rất cao minh. Từ trước đến giờ ta không biết công chúa lại có tài ăn nói như vậy đấy! Chỉ cần một lời nói, không tốn công sức mà làm giảm đi rất nhiều địch ý của Giang Yêm. Nếu ngày khác có duyên gặp lại, hắn nhất định sẽ nhớ đến ơn huệ của công chúa”.

    Sở Ngọc giật nhẹ khóe miệng. Kỳ thật không phải nàng vốn dĩ bình tĩnh xử lý nhóm nam sủng trong phủ. Nhưng kế thừa thân thể của công chúa Sơn Âm, cũng đương nhiên kế thừa tất cả các thứ khác. Xử lý việc này, là nghĩa vụ của nàng.

    Chỉ chốc lát sau, liền có một thiếu niên với tướng mạo khí khái anh hùng bừng bừng quay trở lại. Hắn đứng ở mép rừng hạnh hoa, do dự không biết có nên đến chỗ nàng hay không. Sở Ngọc lại phát hiện ra hắn trước, bèn gọi hắn tới nói chuyện.

    Thiếu niên này cũng là một trong những nam sủng. Sở Ngọc nhớ hắn họ Thẩm nhưng không nhớ tên. Thiếu niên đi tới, có vẻ đấu tranh nội tâm dữ dội, cuối cùng mới hạ quyết tâm quỳ xuống nói: “Công chúa, Thẩm Quang Tà có chuyện cực kỳ trọng yếu muốn bẩm báo với người”.

    Thẩm Quang Tả báo cáo toàn bộ hành tung và kế hoạch của Hoàn Viễn mà hắn biết. Hoàn Viễn không những mua chuộc được rất nhiều người trong phủ mà còn có liên lạc với một vài trọng thần quyền thế trong triều.

    Sở Ngọc nghe mà không kìm được sợ hãi, kinh ngạc trước thủ đoạn ghê gớm của Hoàn Viễn. Kỳ thật nói trắng ra, biện pháp của hắn là mua chuộc. Nhưng mua chuộc lòng người cũng là một nghệ thuật, có người mua được, có người không mua được, mua bằng cách nào. Từ trong đến ngoài phủ, bọn họ bí mật bảo vệ lẫn nhau, cùng nhau tiến hành. Chỉ bởi vì lo nghĩ tính toán quá nhiều, lại thêm bản thân Hoàn Viễn bị kiểm soát gắt gao nên kế hoạch tiến hành tương đối chậm. Tuy kế hoạch chưa hoàn thành bị Sở Ngọc nửa đường cắt đứt nhưng cũng khiến nàng thật sợ hãi.

    Không thể phủ nhận dù sao Hoàn Viễn cũng là một kẻ trí thức, thực hiện âm mưu tương đối văn minh, không phải động một chút là chém giết. Bất quá kế hoạch của bọn họ là muốn mượn áp lực bên ngoài buộc Sở Ngọc phải thả họ ra, sử dụng binh đao chỉ là biện pháp cuối cùng.

    Sở Ngọc tuy vẫn mỉm cười lắng nghe, nhưng trong lòng không thư thái chút nào. Vừa mới chứng kiến chuyện Giang Yêm, thiếu niên này đã mò đến mật báo, thấy lợi ích thì ham, thật là kẻ nhân tâm dễ dàng dao động.

    Thẩm Quang Tà này, nếu có làm quan, chỉ sợ sẽ là hạng người bợ đỡ nịnh hót.

    Nhưng dù sao hắn đối với nàng đang tận lực cống hiến, Sở Ngọc không ngốc đến mức thấy lòng dạ hắn đen tối mà ra tay quyết đoán với hắn. Nàng thân thiết nâng Thẩm Quang Tà dậy, khẽ cười nói: “Lời nói của ngươi, ta sẽ cho kiểm chứng, nếu đúng sẽ trọng thưởng. Khi ngươi đến chỗ ta, có nghĩ đến việc tạo dựng sự nghiệp không?”

    Thẩm Quang Tà vẻ mặt lộ rõ sự hưng phấn, nhưng lại e ngại không dám nói ra. Sở Ngọc thuận miệng nói: “Ngươi am hiểu văn chương hay võ nghệ?”

    Thẩm Quang Tà mắt sáng lên, nói: “Ta luyện tập võ nghệ từ nhỏ…”

    “Rất tốt!” Sở Ngọc quay về phía Dung Chỉ: “Theo ngươi ta nên tiến cử hắn cho ai?”

    Dung Chỉ suy nghĩ nghiêm túc một chút rồi nói: “Ta nghĩ, nên tiến cử hắn với Long Tương tướng quân Thẩm Du Chi”. Vừa rồi Thẩm Quang Tà nói Hoàn Viễn đã liên lạc với một số trọng thần của triều đình, trong đó có Thẩm Khánh Chi, mà Thẩm Du Chi là cháu ruột của Thẩm Khánh Chi.

    Thẩm Quang Tà vừa nghe lời nói đó, khuôn mặt không kìm nén được vẻ vui mừng nhiệt liệt. Sở Ngọc không hiểu chỗ tướng quân này làm ăn cái gì, nhưng qua thái độ của hắn cũng đoán là nơi rất tốt đi.

    Đuổi Thẩm Quang Tà đi, Sở Ngọc không nhịn được hỏi Dung Chỉ: “Thẩm Quang Tà là kẻ tiểu nhân bợ đỡ nịnh hót, sao ngươi lại đãi ngộ hắn ta như vậy?” Miệng tuy đáp ứng nguyện vọng của hắn vì hắn quy phục mình, nhưng trong lòng nàng thật xem thường người này. Chứng kiến Thẩm Quang Tà đến nhờ vả mình, nàng càng cảm thấy coi trọng những người có cốt cách khí tiết.

    Dung Chỉ khẽ khẽ mỉm cười: “Trước mắt thời cuộc rung chuyển bất an, phái hắn đến chỗ Thẩm Du Chi càng phát huy công dụng. Ta đã từng tra lai lịch của Thẩm Quang Tà, hắn vốn có quan hệ bà con xa với Thẩm gia. Đến nơi có quan hệ thân tộc, hắn chắc chắn rất vui mừng. Nàng ghét bỏ hắn vì hắn là tiểu nhân. Nhưng chính vì hắn là tiểu nhân nên lợi dụng hắn càng thuận buồm xuôi gió. Ngược lại nếu là người như Giang Yêm, ta lại không dám tùy ý sử dụng”.

    Nghe ẩn ý của hắn rằng sau này còn có thể sử dụng Thẩm Quang Tà, nàng hơi trầm ngâm, cũng không truy cứu thêm nữa.

    Có lúc tình cảm và lý trí không thể thống nhất, đạo lý này nàng hiểu được.

    Chờ thêm một lát, không còn người nào muốn đến mật báo nữa, Dung Chỉ liền nói với Sở Ngọc: “Ta đi theo nói vài lời với Thẩm Quang Tà”, nói xong liền rời đi.

    Dung Chỉ đến chỗ Thẩm Quang Tà, hai người trong phòng bàn chuyện non nửa canh giờ. Sau khi Dung Chỉ đi ra, bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện, liền bước đến Tu Viễn cư cách nơi này không xa.

    Tu Viễn cư là nơi Hoàn Viễn ở một mình. Tất cả mọi người tại Tây Thượng các, trừ phò mã Hà Tập, cũng chỉ có Dung Chỉ và Hoàn Viễn sống một mình. Các nam sủng khác đều là hai người ở một chỗ. Nhưng khác với nơi ở thanh tịnh của Dung Chỉ, nơi Hoàn Viễn ở có thị vệ canh cửa. Hai thị vệ đứng gác thấy Dung Chỉ tới, lập tức hành lễ nhường đường: “Mời Dung công tử vào”

    Trên mặt bàn chữ nhật bày một bầu rượu và hai cái ly, Hoàn Viễn ngồi trong góc như một bóng ma, gương mặt mơ hồ, chỉ thấy thoáng hình dáng mặt mày u sầu tiêu lãng.

    Khi Dung Chỉ đến gần, Hoàn Viễn bỗng đứng bật dậy, vừa túm cổ áo vừa đẩy mạnh hắn ấn vào tường. Xương bả vai va mạnh vào tường khiến cơn đau lan tràn khắp cơ thể.
     
  19. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q2.Chương 18: Thế Gian Như Lò Lửa
    “Ngươi muốn làm gì?” Thân thể đau đớn cứng ngắc, Dung Chỉ lãnh đạm hỏi.

    Bởi vì đau đớn, trán hắn toát mồ hôi lạnh, từng giọt chảy xuống, nhưng thần thái hắn vẫn tản mạn như vậy, ánh mắt thong dong, tựa như không hề quan hệ với thân thể đang đau đớn kia. “Đánh người không phải là tính cách của ngươi, Hoàn Viễn. Đừng nên đánh mất phong độ của chính mình”.

    Hoàn Viễn mặt không biểu tình chăm chú nhìn Dung Chỉ trong khoảnh khắc, rồi chậm rãi buông tay. Hắn trở lại vị trí, cầm bầu rượu rót một chén rồi nói: “Công chúa biết mưu đồ của ta và Giang Yêm, có phải là ngươi mật cáo?” Rượu này hắn chuẩn bị cho tiệc đưa tiễn Giang Yêm. Giang Yêm vứt bỏ hắn mà đi, nhưng hắn vẫn muốn gặp một lần. Mà khi hắn đến ngưỡng cửa thì thị vệ ngăn lại, không cho hắn ra ngoài.








    Từ trước đến nay tuy hắn không được tự do hành động, nhưng không giống như lần này bị giam lỏng trong phòng. Bọn thủ vệ làm vậy, chắc chắn do đã nhận lệnh đặc biệt.

    Dung Chỉ khẽ cười một tiếng nói: “Ngươi quá coi thường công chúa. Việc xử lý hôm nay là do công chúa nghĩ ra. Hôm ngươi mật đàm với Giang Yêm, công chúa vờ rời đi nhưng lại quay lại, khiến ta cũng không kịp phòng bị. Sau đó công chúa quyết định cho Giang Yêm xuất phủ”. Việc thủ vệ ngăn cản Hoàn Viễn, thực ra chính là lệnh của Dung Chỉ. Hoàn Viễn tuy rằng thất bại, nhưng vẫn chưa chịu từ bỏ. Hắn định khi đưa tiễn sẽ nói những lời khiến Giang Yêm hổ thẹn, sẽ có lợi cho mục đích sau này. Nhưng Dung Chỉ không cho hắn cơ hội làm việc đó.

    Hoàn Viễn trầm mặc nửa buổi mới nói: “Dung Chỉ, ta đã đến nước này, có xảy ra chuyện gì cũng không còn cách nào nữa. Nhưng ta lấy chân tâm chân ý hỏi ngươi: ngươi thực cam tâm ở cạnh công chúa sao?”

    Dung Chỉ cười mà không đáp.

    Hoàn Viễn thấp giọng nói: “Tuy rằng thường ngày ngươi chỉ trợ giúp công chúa xử lý công việc trong nội uyển, từ trước đến giờ ẩn thân giấu mình, nhưng ta cảm thấy, tài năng của ngươi ít người sánh kịp. Người tài như ngươi, ra bên ngoài có thể hô mưa gọi gió vang danh thiên hạ, chẳng lẽ ngươi cam tâm ở lại phủ công chúa làm cái dạng trai lơ bên gối nữ nhân sao?” Thanh âm hắn trầm thấp, nén giọng nói: “Ngươi thực cam tâm sao?” Hắn tới phủ công chúa hai năm, tìm hiểu về Dung Chỉ hai năm, nhưng chưa bao giờ có thể nhìn thấu nam nhân này. Ban đầu hắn nghĩ Dung Chỉ khá ôn hòa, nhưng sau lại dần dần thấy, người thanh niên tưởng như vô hại này thực ra thâm sâu khôn lường.

    Dung Chỉ vẫn cười không đáp.

    Nhìn một hồi, Hoàn Viễn buông lỏng thái độ, bỗng nhiên cười nói: “Ngươi không cam tâm. Nếu không, tại sao không dám trả lời ta? Ngươi không có cách nào trả lời thật lòng rằng ngươi cam tâm tình nguyện”. Vẻ mặt hắn ôn nhã tuấn mỹ, tâm tình giãn ra, trong phút chốc dường như nỗi tiêu sầu u ám biến mất hoàn toàn.

    Sau khi Hoàn Viễn nói xong, Dung Chỉ có phản ứng. Hăn vươn tay, chậm rãi rót một chén rượu cho mình, rót đầy tràn, cho đến khi rượu trong bầu sắp cạn hắn mới vứt bầu rượu xuống, nói khẽ: “Hoàn Viễn, ngươi chớ quên, hôm nay ngươi còn sống bình yên là nhờ ai. Ngươi là con cháu của tội nhân, nếu không nhờ công chúa nghĩ cách cứu hộ, ngươi đã sớm chết dưới loạn đao. Ngươi chẳng những không biết ơn nàng, lại tâm niệm phản bội, vong ân phụ nghĩa. Tổ tiên gia pháp nhà ngươi dạy con cháu như thế sao?”

    Hoàn Viễn nói: “Không thể phủ nhận nàng cứu ta, che chở cho ta. Nhưng nàng cứu ta xuất phát từ lòng ích kỷ, muốn chiếm giữ ta như một thứ đồ vật, muốn ta chết già bên trong phủ công chúa này. Dung Chỉ, ta không cam lòng”. Hắn nói với giọng bình tĩnh như vậy, là đã thấu suốt và kiên quyết. Mặt hắn thon dài sơ lãng, mắt sáng rực rỡ như ngọc, nhìn qua nhu hòa nhưng thực tế lại vô cùng vững chắc. “Về phần tổ tiên dòng họ nhà ta…, chẳng phải bị hủy trên tay Lưu gia của nàng sao?”

    Đã từng là một gia tộc huy hoàng đệ nhất, nhiều năm trước vinh hoa phú quý, mà nay cả dòng họ chết thảm, nơi mái táng cũng không biết ở đâu. Trong buổi loạn thế này được làm vua thua làm giặc, hắn không còn lời nào để nói.

    Chính là…

    “Ta không cam lòng”. Hắn kiên định nói.

    Lưu lạc đến tận nơi đây, làm một thứ đồ chơi trong tay nữ tử, hắn không thể cam tâm.

    Hắn cũng tuyệt đối sẽ không vì giữ gìn sự trong sạch mà tự sát. Được sống trên đời là một ân huệ lớn, từ bỏ sinh mệnh của chính mình mới là hành vi nhu nhược. Đã từng có nam nhân trong phủ, vì không chịu nhục mà nhảy xuống hồ tự sát. Nhìn thi thể hắn lạnh băng, Hoàn Viễn có chút cảm khái, nhưng tuyệt đối không có một tia nào kính nể.

    Sống khó chết dễ, hắn chọn con đường gian nan.

    “Không cam lòng à” Dung Chỉ nhẹ nhàng cười thành tiếng “Chí khí lắm, khí khái lắm! Chính là, Hoàn Viễn, ngươi không có sự lựa chọn!”

    Hắn bưng chén rượu lên, xem xét chất lỏng xanh biếc. Ly rượu vì động tác của hắn mà sánh ra một chút, rơi lên quần áo tuyết trắng rồi nhòe dần thành những chấm nhỏ xanh lục: “Ngươi vừa mới nói ta không cam tâm, ngươi không phải ta, làm thế nào mà đoán được lòng ta?”

    Thấy Dung Chỉ đứng dậy muốn rời đi, Hoàn Viễn biết rõ hôm nay không thể nào thuyết phục hắn, thở dài nói: “Cũng thế thôi, ngươi cam tâm, ta lại không cam tâm. Lần này tuy thất bại, chỉ cần ta còn sống, sẽ không từ bỏ. Ngay cả không may ta phải chết, cũng còn hơn phải ở đây chịu đựng dày vò”.

    Dung Chỉ cười nhẹ, chậm rãi bước đi. Khi đến gần cửa, bước chân hắn dừng một chút: “Dày vò?” Hắn hỏi lại Hoàn Viễn: “Ngươi cảm thấy ở chỗ này “cẩm y ngọc thực, sinh mệnh vô ưu” là một loại dày vò?”

    (Cẩm y ngọc thực, sinh mệnh vô ưu: ăn ngon mặc đẹp, không phải lo lắng điều gì)

    Hoàn Viễn cười nhạo một tiếng: “Chẳng lẽ ta phải cho rằng ở nơi này là ân sủng như núi?”

    Dung Chỉ bước chân dừng một nhịp rồi tiếp tục ra ngoài. Một lát sau, Hoàn Viễn nghe phảng phất mơ hồ truyền lại một câu nói, như có như không, khiến hắn tưởng giữa lúc hoảng hốt sinh ra ảo giác. Thanh âm từ chốn xa xôi, như từ thuở hồng hoang khai thiên lập địa:

    “Thế gian như lò lửa, vạn vật chúng sinh tăm tối. Có ai không phải chịu đau khổ dày vò?”

    -------------------

    Sau khi Dung Chỉ rời đi, Sở Ngọc ở lại rừng hạnh hoa bồi hồi trong khoảnh khắc. Khi nàng trở về, dọc đường chỗ giao giữa Đông Thượng Các và Tây Thượng Các, nàng gặp Giang Yêm và năm nam nhân đang đi theo đường dẫn ra ngoài phủ. Sở Ngọc nhìn bọn họ, gật đầu rồi bước qua.

    Không có nhớ thương, không quay đầu. Sau khi ra khỏi cửa này, giữa bọn họ là người xa lạ. Trên thực tế, đối với Sở Ngọc mà nói, những người này vốn là người lạ, không có gì không thể buông tay.

    Từ nay về sau vĩnh biệt. Sở Ngọc nghĩ như vậy, khóe miệng nhếch lên, không ngoái đầu.

    Từ nay về sau khó gặp lại. Cơ hồ cùng một lúc, Giang Yêm cũng nghĩ như vậy, không kìm được quay đầu nhìn thoáng qua. Trước kia hắn vẫn ngày đêm suy tính, chỉ mong sớm rời khỏi địa ngục này. Nhưng chính lúc có thể rời đi, lại nảy sinh vài nghi hoặc.

    Bóng lưng nữ tử này, tiêu sái mà tự do, không giống ngày xưa cao cao tại thượng, giống như một người xa lạ mà hắn được nhìn thấy lần đầu.
     
  20. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Q1.Chương 19: Chạy như điên ngoài đường
    Sau khi Giang Yêm, Quang Tả bảy người ra đi, hai ngày sau, lại có các sủng nam đến xin quy phục nàng, tiết lộ kế hoạch của Hoàn Viễn. Bọn họ cũng mơ tưởng đến tự do và tiền đồ.

    Về phần cụ thể tiến cử ai với người nào, bởi vì Sở Ngọc hoàn toàn lạ lẫm nên nàng không thể không nhờ đến Dung Chỉ, giao cho hắn toàn quyền xử lý.

    Tuy rằng Sở Ngọc không hoàn toàn tin tưởng Dung Chỉ, nhưng đến với thế giới xa lạ này, nàng chỉ có thể nhờ cậy đến lực lượng của người khác nếu không muốn giống ruồi bọ hoang mang đập cánh loạn xạ.

    Có nam sủng chỉ cầu được tự do, nhưng có chút không an phận. Trước khi đi còn không quên hãm hại người khác, ví như mật báo với nàng ai, người nào vào một hôm nào đó mắng nàng câu gì. Sở Ngọc nghe lời vào tai này, chui ra tai khác, cười cười gật đầu nhưng xoay người là quên sạch sẽ.

    Ba nữ nhân cùng một chỗ có phải là một sân khấu hay không, nàng không biết. Nhưng đúng là ba nam nhân cùng một chỗ sẽ có kịch hay để xem, điều này đến giờ nàng mới biết. Muốn xử lý cả núi quan hệ đó sẽ hao phí cùa nàng không biết bao nhiêu tâm trí, cho nên không bằng làm ngơ tất cả, dứt khoát sòng phằng một đao chặt đứt.

    Ngắn ngủi mấy ngày, người như gió thổi mây tan. Trừ những người không thể phóng thích, tổng cộng hơn hai mươi nam sủng chỉ còn lại sáu người trong phủ.

    Tuy mỗi ngày được một nhóm lớn mỹ nam vây chung quanh cũng tạo cảnh đẹp ý vui, nhưng nhìn lâu cũng hoa mắt. Huống chi, đa số bọn họ chẳng hề thành tâm chân ý muốn ở chỗ này. Ở cùng một chỗ lâu ngày khó tránh khỏi sinh tai vạ. Kế hoạch của Hoàn Viễn tuy bị nàng bóp chết trong nôi, nhưng ngày sau khó tránh lại xuất hiện những chuyện tương tự. Chi bằng sớm thả bọn họ còn thể hiện được sự nhân từ, khiến cho họ thấy biết ơn.

    Tuy rằng Sở Ngọc vốn muốn đẩy đi toàn bộ, nhưng cuối cùng ngoài dự liệu phải để lại sáu người.

    Đầu tiên là cậu bé mười hai tuổi nàng thấy hôm yến hội, tên gọi Lưu Tang. Dù sao đó cũng chỉ là đứa bé mười hai tuổi, năng lực có hạn. Trước khi gặp Sơn Âm công chúa, cha mẹ cậu đã bị đạo tặc giết chết, nếu bây giờ cho Lưu Tang xuất phủ thì cậu bé cũng không biết đi về đâu.

    Hai kẻ Liễu Sắc Mặc Hương, tuy rằng có cơ hội xuất phủ nhưng lại nhất định cự tuyệt, tỏ vẻ một mực đòi ở lại cạnh công chúa. Thậm chí khi nàng yêu cầu xuất phủ, một là khóc lóc, hai là làm loạn, ba là đòi thắt cổ tự tử. Xét về lai lịch, Liễu Sắc vốn xuất thân bần hàn, nghe nói Sơn Âm công chúa háo nam sắc bèn đánh bạo mai phục tại nơi nàng du ngoạn, sau đó được thu nhập vào phủ. Còn Mặc Hương, là do một kẻ quyền quý dâng cho Sơn Âm công chúa làm một thứ đồ chơi. Nghe nói trong nhà hắn có người phạm trọng tội, gia sản bị tịch thu toàn bộ, kẻ phạm tội đã bị giết.

    Hai người khóc lóc nước mắt rơi lã chã, oán trách công chúa nỡ dứt tình, nói nếu bị đuổi đi sẽ không sống nổi, người thì đòi thắt cổ, người thì đòi nhảy xuống sông. Thật đúng là kẻ tung người hứng, bố trí rất bài bản. Sở Ngọc chẳng phải không biết bọn họ giả vờ giả vịt, trò hề này nàng đã xem trên TV không biết bao nhiêu lần. Nàng đã từng nghĩ đến việc quyết tâm đuổi bọn họ đi, nhưng chỉ sợ chẳng may hai người này muốn đóng kịch cho đạt, lại biến đùa thành thật mà rủ nhau chết thì phiền, đành phải bất đắc dĩ lưu họ lại.

    Dù sao cũng bởi không nỡ nhẫn tâm.

    Một người nữa tên là Hoa Thác, chính là nam sủng ốm bệnh lần đó không tới yến hội được. Khác với Hoàn Viễn giả cáo ốm, Hoa Thác ốm đau bệnh tật nằm một chỗ quanh năm. Hắn chỉ nhờ vào dược liệu quý và ngự y trong phủ công chúa mới có thể thoi thóp sống qua ngày. Bởi vậy Sở Ngọc cũng không thể đuổi hắn đi.

    Mà Hoàn Viễn…Với người này, Sở Ngọc cảm thấy vô cùng khó xử. Hôm đó xem tư liệu, Sở Ngọc mới biết rõ, vốn tổ tông thế gia của Hoàn Viễn là một dòng tộc danh môn, quyền lực khuynh đảo triều đình. Vài thập niên trước, người đứng đầu trong dòng họ hắn làm phản, bị tiên đế Lưu Dụ tiêu diệt. Những thành viên trong gia tộc không tham dự mưu phản đều bị giam lỏng, vài chục năm nay bị giết gần hết, chỉ còn lưu lại Hoàn Viễn là huyết mạch duy nhất.

    Hai năm trước Sơn Âm công chúa nhìn thấy Hoàn Viễn liền động tâm, tìm mọi cách đem Hoàn Viễn bí mật giấu trong phủ mình. Về phần Hoàn Viễn có bằng lòng hay không, nàng ta không cần quan tâm.

    Xét những tầng quan hệ này, tiên đế của công chúa là kẻ thù diệt tộc của Hoàn Viễn, có câu nói “thù cha không đội trời chung”. Huống chi công chúa cưỡng đoạt hắn đem về phủ, thù hận càng chồng chất. Suốt thời gian qua Hoàn Viễn không tìm cách làm hại công chúa, là vì hắn nhẫn nhục chờ thời, chứ không phải hóa giải được cừu hận.

    Nhưng điều hay ho ở đây là, một tội nhân như Hoàn Viễn, hắn tuy rằng oán hận Sơn Âm công chúa, nhưng lại cũng muốn dựa vào thế lực và tài năng của nàng để bảo toàn tính mạng bản thân.

    Cuối cùng là Dung Chỉ.

    Sở Ngọc cũng từng hỏi hắn có nghĩ đến việc xuất phủ không. Kết quả Dung Chỉ không đáp, chỉ mỉm cười cầm đàn gảy một khúc “Phượng cầu hoàng”, thanh âm ôn nhu khẩn khoản khiến Sở Ngọc tim đập rộn, gò má phát sốt. Thế nhưng nàng không biết ngượng cứ tiếp tục hỏi hắn.

    (Khúc “Phượng cầu hoàng”: khúc nhạc của Tư Mã Tương Như đời Hán, nói về một chàng trai mượn lời chim phượng bày tỏ nỗi lòng với người con gái, mong ước được thành đôi)

    ------------------------

    Công chúa sinh hoạt như thế nào?

    Thân là công chúa, không cần quan tâm đến quốc kế dân sinh, không cần làm lụng vất vá, có ăn có uống, có lầu phủ, có quyền có thế, lại thêm có mỹ nam. Chẳng trách Sơn Âm công chúa nhàn rỗi quá sinh buồn chán, liền đem hết vẻ thanh xuân tươi tốt mà tiêu hao trong phòng ngủ.

    Sở Ngọc đã kế thừa thân thể của công chúa Sơn Âm, đương nhiên cũng kế thừa ăn uống, gái gú, cờ bạc… Ách, gái gú thì không cần, ăn uống cũng nên hạn chế. Nàng cần lấy hiểu biết của người ở hơn một nghìn năm sau để tìm trò tiêu khiển thôi, chứ thời đại này không có máy tính, khiến nàng buồn chết mất.

    Sau một thời gian nghiên cứu bút tích của công chúa Sơn Âm, Sở Ngọc phát hiện chữ viết của nàng ta thực sự rất đẹp, khó mà trong khoảng thời gian ngắn có thể bắt chước giống được. Sau nhiều lần, nàng quyết định luyện tập thể chữ lệ, luyện từ căn bản lên, như vậy sẽ không ai có thể vạch ra sự khác biệt.

    Hai ba ngày viết thư pháp vốn đã lâu không luyện tập, chữ của nàng miễn cưỡng có thể đem dọa người. Sở Ngọc chán nản không muốn tập luyện nữa, liền chấp hành nhiệm vụ chủ yếu của công chúa: vui chơi.

    Giải trí thế nào? Hiện tại nàng nhàm chán đến mức bắt đầu đem ngọc dạ minh châu ra ném chơi. Nàng sợ rằng cứ đà này, nàng sẽ bắt chước cổ nhân, thích nghe âm thanh xé lụa. Sở Ngọc bắt đầu để ý đến bên ngoài phủ công chúa.

    (Âm thanh xé lụa: nàng Bao Tự là phi tần được sủng ái của Chu U Vương, mặt lúc nào cũng buồn rười rượi. Có hôm nghe tiếng xé lụa, nàng bỗng bật cười khanh khách. Từ đó để cho người đẹp vui, nhà vua sai lấy hết lụa trong kho ra xé cho nàng nghe)

    Tòa thành nơi Sở Ngọc ở hiện tại gọi là Kiến Khang, sau khoảng năm trăm nữa sẽ được đổi tên là Kim Lăng, và cuối cùng là Nam Kinh.

    Cố đô Nam Kinh ngàn năm, nơi đây hội tụ nhiều phồn hoa rực rỡ, nhưng cũng có quá nhiều tang thương khốn cùng. Sống ở thời cổ đại, nơi đây giờ là kinh đô hoa lệ, nếu không đi thưởng ngoạn một phen thì đúng là phụ ý trời.

    Đã muốn du ngoạn, Sở Ngọc có nguyên tắc riêng của mình. Nếu đi cùng một nhóm thị vệ lớn, tiền hô hậu ủng dạo phố thì chẳng còn gì thú vị. Ưu điểm duy nhất chính là, nếu thấy soái ca con nhà lành thì tiện tay cưỡng đoạt. Nhưng Sở Ngọc không có ham mê này, hoàn toàn không cần!

    Trong nhà mới thanh lý được một đám, nhưng vẫn còn sáu người khiến Sở Ngọc hơi đau đầu. Nàng dù sao cũng không phải Sơn Âm công chúa, không có khẩu vị lớn như vậy.

    Nàng không muốn trên đường gây sự chú ý của người khác, vậy biện pháp tốt nhất là cải trang nam giới. Nàng mặc nam trang, búi gọn tóc, nhanh chóng biến thành một thiếu niên tuấn mỹ nhẹ nhàng.

    Dung mạo nàng vốn thư nhã thanh tú, dù có cải nam trang cũng vẫn phong nghi xuất chúng.

    Hai người theo cửa sau phủ công chúa lẻn đi, xuyên qua ngõ nhỏ hẻo lánh liền nhìn thấy một ngã tư đường tấp nập người.

    Hai bên đường cửa hàng san sát, cờ bay phấp phới. Trước cửa một vài nhà trồng những hàng liễu lớn. Lúc này là mùa xuân, gió ấm thổi qua, tơ liễu trong không khí phiêu phiêu đãng đãng, bay lên người Sở Ngọc. Nàng với tay bắt lấy tơ liễu, ngắm một hồi rồi tung lên. Mặc dù tơ liễu này so với trong phủ công chúa, hay với tơ liễu một ngàn năm sau vẫn giống nhau, nhưng lúc này, lòng nàng vô cùng náo nức.

    Đi một lúc, Sở Ngọc phát hiện thấy rất nhiều người dùng ánh mắt thích thú hâm mộ nhìn nàng. Ban đầu là một vài tiểu cô nương mười sáu mười bảy tuổi, nàng không để ý. Nhưng sau phát triển lên đến 80% người trên đường ùa ra xem nàng, có người còn vừa xem vừa chỉ trỏ, xì xào bàn tán.

    Trước giờ không gặp tình huống nào như vậy, Sở Ngọc hơi hốt hoảng. Sở Ngọc tự thấy mình cải nam trang tuy bộ dáng tuấn tú, nhưng không đến nỗi làm người ta điên đảo thần hồn. Vậy người ta chăm chú nhìn nàng là vì sao a?

    Chẳng lẽ bọn họ sớm nhận ra nàng là nữ tử?

    Sở Ngọc dừng bước, hướng tới một thiếu nữ thường dân ở gần mình nhất rồi hỏi: “Các người vì sao lại xem…” Nàng chưa nói dứt lời, thiếu nữ kêu lên một tiếng sợ hãi, gỡ trâm hoa lụa trên tóc ném vào người Sở Ngọc.

    Sở Ngọc rùng mình, lập tức lui về phía sau: “Cô làm gì vậy?” Chẳng lẽ thấy nàng có tướng sắc lang cầm thú sao? Thế nên một tiểu cô nương vội ném mà không cho nàng đến gần? Nhưng muốn ném tự vệ, cớ sao lại ném kiểu chẳng có chút lực sát thương nào hết?

    Càng huống chi, nàng đã từng soi mặt vào chậu nước, cảm thấy bề ngoài của mình trông cũng khá dễ mến a…

    Sau hành động của thiếu nữ, sự việc khủng bố phát sinh, tất cả nam nữ gần đó liền cầm đủ mọi thứ, có hoa, có cành liễu, có cả dưa và trái cây, thậm chí có người còn cầm cả củ cải trắng.

    Nhao nhao ném về phía Sở Ngọc.

    Điên.

    Trong đầu nàng xuất hiện từ này. Nàng một tay túm chặt Việt Tiệp Phi, một tay che đầu vội bỏ chạy.

    Trong tình huống này mà nàng còn ở lại cho người ta đập, thì nàng là đứa ngốc.

    Tuy Sở Ngọc có thể lệnh cho Việt Tiệp Phi xua đuổi đám người đó, nhưng nàng dù sao cũng không phải công chúa Sơn Âm, là thiếu nữ sống thời đại tự do bình đẳng, trong lòng hoàn toàn không có thái độ miệt thị coi dân chúng như con sâu cái kiến. Gặp tình huống này, phản ứng đầu tiên không phải là “Thay bản công chúa đánh tan bầy kiến dân”, mà là chạy.

    Chạy được mấy bước, nàng ngoái lại, sắc mặt trắng bệch. Đám người vừa rồi lấy đủ thứ ném nàng, đập xong rồi còn chưa thấy đã, cứ thế nhao nhao đuổi theo nàng, vừa đuổi miệng vừa hô gọi.

    Sở Ngọc chưa từng gặp cái đoạn bát nháo này bao giờ, trong lòng hỗn độn, cũng không nghe được tiếng kêu lộn xộn của bọn họ là gì, chỉ nghĩ đến chạy trốn nên lại càng lôi kéo Việt Tiệp Phi chạy càng nhanh càng tốt.

    Đây thật là một bầy bạo dân! Phải chăng, phải chăng nghĩ nàng là một kẻ cầm thú, định đuổi tận giết tuyệt?

    Nhưng Sở Ngọc chạy càng nhanh, những người đuổi phía sau lại càng hăng say. Ban đầu chỉ có mười mấy người, nhưng mỗi khi nàng chạy qua một con đường, lại nhiều người hơn một chút, cuối cùng thành một đội ngũ hàng trăm người.

    Sở Ngọc và Việt Tiệp Phi cuống cuồng chạy phía trước, phía sau hơn một trăm người đuổi theo, thật là một quang cảnh đồ sộ!
     

Chia sẻ trang này