1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không PHƯỢNG TÙ HOÀNH - Tác giả: Thiên Y Hữu Phong - Tình trạng: Đang post

Discussion in 'Truyện dịch' started by Anhh, Dec 24, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Tags:
  1. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 40: Hỏi quân như có ý
    Trên đỉnh núi bị một phen khiếp đảm, về phủ lại một trận lên xuống, Sở Ngọc cảm thấy quá mệt mỏi. Ngày hôm sau, nàng ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao mới dậy.

    Y phục đầu tóc chỉnh tề, nàng thảnh thơi ăn bữa sáng do Ấu Lam mang đến. Ấu Lam nghiêm túc nhắc nhở nàng không nên ăn quá no, vì bây giờ đã sắp đến giờ ăn trưa rồi. Thấy Ấu Lam có vẻ lúng túng như muốn nói thêm điều gì đó lại thôi, Sở Ngọc nhẹ nhàng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    Thị nữ hầu hạ Sơn Âm công chúa đương nhiên không chỉ có một mình Ấu Lam. Nhưng từ khi tới đây, nàng để ý quan sát, rất vừa lòng với Ấu Lam vì sự nữ tính và chu đáo làm tròn bổn phận. Vậy nên Sở Ngọc chỉ định duy nhất Ấu Lam là người chuyên hầu hạ, đồng thời tăng đãi ngộ cho nàng ta.

    Thấy Sở Ngọc vui vẻ, Ấu Lam mới đánh bạo nói: “Bẩm công chúa, sáng nay có một số người bên ngoài vào phủ, hiện vẫn còn đứng trước cửa nội uyển chưa đi”.

    Sở Ngọc cầm khăn lụa chấm khóe môi, thong dong hỏi: “Bọn họ đứng đó làm gì?”

    Quan sát thấy Sở Ngọc vẫn bình thản, Ấu Lam mừng thầm, nắm chặt chiếc trâm hoa quý giá giấu trong tay áo, cúi đầu cung kính nói: “Bọn họ đến tìm Dung công tử. Có một số hóa đơn, cần Dung công tử ký duyệt để đến nhà kho lĩnh tiền, thêm nữa là việc thẩm tra đối chiếu sổ sách nửa tháng phải làm một lần, và cả việc sắp xếp nhân sự trong phủ…” Ấu Lam nói một nửa thì dừng lại, nhưng ý tứ đã khá rõ ràng. Việc liên quan đến Dung công tử, đều rất phức tạp.

    Trong phủ, Dung Chỉ quản lý nhiều việc vậy sao?

    Sở Ngọc định ăn thêm một chút bỗng dừng lại, nàng suy tư trong khoảnh khắc rồi nói: “Dung Chỉ không chịu gặp bọn họ?” Hành động này, như thể giận dỗi nàng sao?

    “Dạ không phải” Thấy vẻ mặt Sở Ngọc, Ấu Lam vội vàng lắc đầu, sợ nàng đã hiểu lầm “Không phải Dung công tử không chịu gặp, mà là Hoa công tử canh phòng trước cửa biệt viện không cho ai vào”.

    Sở Ngọc thêm trầm mặc. Nàng buông đũa xuống, đứng lên khoác thêm áo ngoài: “Được, để ta đến xem”.

    Sau khi nàng ra khỏi cửa, Việt Tiệp Phi đuổi kịp phía sau, cả hai hướng thẳng tới Tây Thượng các. Khu vực xung quanh Mộc Tuyết viên vốn xưa nay thanh tịnh, lúc này tập trung rất nhiều thị vệ và người hầu, có đến hơn hai mươi người. Nhưng không ai dám đi vào, trên mặt đều là vẻ sợ hãi như trong đó có mãnh thú ăn thịt người vậy.

    Những người này đều có đặc điểm chung: hoặc là quần áo có vết cắt, trên mặt có vài vết xước, hoặc tóc bị cắt một đoạn.

    Có lẽ đây là kiệt tác của Hoa Thác.

    Có người thấy công chúa đến, định hành lễ nhưng nàng khoát tay ngăn lại. Nàng hỏi một người trẻ tuổi ở gần mình nhất: “Bên trong tình hình ra sao?”

    Người này vội cúi đầu, cẩn thận dè dặt nói: “Bẩm công chúa, Hoa công tử nói, hắn sẽ không cho bất kỳ người nào nhìn thấy Dung công tử. Bọn tại hạ định vào, đều bị đánh bật ra”. Nhát kiếm thứ nhất là cảnh cáo, nhát kiếm thứ hai sẽ làm bị thương. Bọn họ là thân phận người hầu, nhưng cũng không thể mạo hiểm tính mạng được.

    Lúc này có một võ sĩ không biết sợ, xâm nhập vào vườn. Một, hai giây sau, trong vườn truyền ra tiếng kêu sợ hãi, cùng với tiếng kêu là một thân người bị ném ra khỏi bờ tường như ném rác, chính là võ sĩ vừa rồi.

    Sở Ngọc đứng ở trước cửa nhìn, chỉ thấy những hàng trúc xanh ngắt đung đưa theo gió, không nhìn được một bóng người nào. Nàng quay lại hỏi người trẻ tuổi: “Các ngươi không tìm Dung Chỉ không được sao?” Chẳng lẽ không có Dung Chỉ, bọn họ không tự xử lý công việc được?

    Nghe người trẻ tuổi đáp lời, Sở Ngọc mới biết. Dung Chỉ bình thường trông rất thảnh thơi nhàn nhã, nhưng hắn nắm giữ con dấu và ấn triện của phủ công chúa, đồng thời cũng khống chế hoàn toàn vấn đề tài chính và nhân sự trong phủ.

    Dung Chỉ có quyền lớn như vậy ư?

    Sở Ngọc trong lòng kinh ngạc không thôi, lại có những khúc mắc không thể lý giải. Dung Chỉ nắm trong tay quyền lực to lớn như thế, nếu hắn không muốn ở lại phủ công chúa, thì hoàn toàn có thể rời đi từ lâu. Thậm chí nếu hắn muốn hại chết nàng cũng không phải là không thể. Vì sao hắn vẫn ở lại?

    Đứng ngoài Mộc Tuyết viên một lúc, Sở Ngọc triệu tập những người xung quanh lại, nói rằng nàng sẽ có biện pháp xử lý, yêu cầu bọn họ hãy giải tán.

    Khi mọi người đã đi hết, nàng cũng không có ý định vào Mộc Tuyết viên, mà xoay người trở lại con đường cũ.

    Việt Tiệp Phi đuổi theo nàng: “Công chúa, người muốn đi đâu?”

    Sở Ngọc thản nhiên nói: “Tu Viễn cư”.

    ----------------------------

    Trong Tu Viễn cư, Hoàn Viễn không đọc sách giống như thường ngày. Số sách mượn của Dung Chỉ, hắn đã đọc xong, nhưng lúc này không muốn giáp mặt Dung Chỉ chút nào.

    Bên ngoài truyền đến tiếng nói chuyện của thị vệ, rồi có người đẩy cửa vào, Hoàn Viễn quay đầu nhìn ra: giờ này có ai đến tìm hắn?

    Sở Ngọc mỉm cười bước vào phòng của Hoàn Viễn, liếc mắt thấy người ngồi trong góc, liền thẳng hướng hắn đi tới.

    Nhìn thấy Sở Ngọc, gương mặt tuấn mỹ của Hoàn Viễn nổi lên dao động phức tạp. Hắn hoang mang nhìn người thiếu nữ đang đi về phía mình, cảm thấy trước nay chưa tìm hiểu kỹ người này. Sự việc hôm qua xảy ra khiến cho ý chí của hắn đương nhiên dao động, nhưng nỗi sỉ nhục chôn giấu trong đáy lòng hai năm, chẳng lẽ chỉ vì một khoảnh khắc dao động là có thể gạt bỏ?

    Cảm giác mâu thuẫn đan xen trong lòng Hoàn Viễn, một mặt là ơn cứu mạng, một mặt lại là nỗi sỉ nhục vì bị độc chiếm, ép buộc. Lúc này hắn không biết phải đối mặt với Sở Ngọc như thế nào.

    Đối với sự hoang mang mâu thuẫn của Hoàn Viễn, Sở Ngọc hiểu khá rõ. Nàng đi đến, cách Hoàn Viễn một chiếc bàn, nói thẳng thắn: “Hoàn Viễn, hôm nay ta tới đây là muốn ký kết với ngươi một giao dịch”.

    Hoàn Viễn nhíu nhíu mày, nói: “Ta có tư cách để giao dịch với công chúa sao?” Hắn không hề nghĩ ngợi buột miệng nói ra lời này, nói ra rồi, không hiểu sao có chút hối hận, ngữ khí nhẹ nhàng hơn: “Công chúa thứ tội, Hoàn Viễn thất thố…Xin hỏi công chúa, là giao dịch gì vậy?”

    Sở Ngọc vươn tay ra, giơ ba ngón: “Ba năm. Sau này ngươi không phải là nam sủng, mà là phụ tá của ta. Ngươi làm việc cho ta ba năm, sau ba năm, ta sẽ trả lại tự do cho ngươi, ban cho của cải và một thân phận mới sạch sẽ. Chúng ta viết giấy cam kết, ngươi có đồng ý không?”

    Lúc này tuy vẫn còn e ngại một vài điều, nhưng Sở Ngọc suy tính rằng, nàng cần nhất là người giúp đỡ đắc lực đáng tin cậy. So với Dung Chỉ là kẻ không đo lường được thâm sâu thế nào, ngược lại Hoàn Viễn là phù hợp nhất.

    “Nhưng mà” Ánh mắt Sở Ngọc chăm chú lợi hại nhìn thẳng vào mắt Hoàn Viễn, không cho hắn tránh né “Trong vòng ba năm này, ngươi phải dâng toàn bộ lòng trung thành cho ta, đó là yêu cầu cơ bản nhất. Nếu ngươi không thể làm được, thì coi như hôm nay ta chưa từng tới đây”.
     
  2. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 41: Vỗ tay thề nguyền
    Sở Ngọc tuy trên mặt quả quyết kiên định, nhưng không phải trong lòng không lo lắng. Nàng biết lần này mình đã đi một nước cờ mạo hiểm. Hoàn Viễn ngoài mặt có thể hợp tác với nàng, nhưng chưa chắc đã hoàn toàn tuân thủ lời hứa.

    Lần này nàng hoàn toàn trông đợi vào chữ tín của người khác, nếu lựa chọn sai người, hậu quả sẽ là thất bại thảm hại.

    Nhưng trước mắt, Sở Ngọc không có lựa chọn nào khác. Số người nàng tiếp xúc không nhiều, số người mà nàng tin tưởng vào tài năng và phẩm chất lại càng ít.

    Lưu Tang yêu quý và hết lòng với nàng, nhưng thứ nhất là còn nhỏ tuổi, thứ hai là không có tâm lý đề phòng người khác. Cậu bé gọi Dung ca ca thân mật như vậy, hôm nào bị Dung Chỉ đem bán có khi còn giúp hắn đếm tiền.


    Vị phò mã có kỹ xảo biểu diễn xứng đoạt giải Oscar lại càng không tin được. Đặt mình vào địa vị người khác để suy nghĩ, nàng thấy rằng Hà Tập là một trong những người dễ đâm dao sau lưng nàng nhất.

    Hai kẻ Liễu Sắc, Mặc Hương nàng cũng tính đến, nhưng cảm giác họ là bình hoa di động. Về năng lực mà nói, bọn họ khó mà cáng đáng được công việc theo yêu cầu.

    Về phần Hoa Thác, tình hình vừa rồi đã cho thấy, hắn hoàn toàn là người của Dung Chỉ.

    Vậy là chỉ còn Hoàn Viễn.

    Hắn là kẻ có tài, nội tâm sâu sắc, tính cách chính trực, chỉ trừ lý do thân phận nên không thể dễ dàng thả ra, hắn không có nhược điểm nào khác. Mà quan trọng là, mới hôm qua Sở Ngọc đã bất chấp nguy hiểm để cứu tính mạng hắn. Tuy lúc ấy hành động của nàng là vô thức không tự chủ, nhưng lúc này có thể lấy tình nghĩa làm hắn cảm động; hứa hẹn trả lại tự do, ban thân phận mới là lấy lợi để dụ hắn.

    Hai bút cùng ký kết, Sở Ngọc tự nhận thấy mình có thể làm được công tác nhân sự. Về phần có thể đạt hiệu quả nhiều hay ít, sau này có chuyện bất trắc hay không, nàng cũng không thể dự tính được.

    Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, cũng chỉ đến thế mà thôi.

    Nghe Sở Ngọc ra điều kiện, Hoàn Viễn không dám tin là sự thật, mà tin rồi thì hắn vẫn không tránh khỏi hoài nghi, nhất thời không biết trả lời thế nào.

    Đợi một lúc thấy Hoàn Viễn chỉ trầm mặc không có phản ứng, Sở Ngọc đứng dậy, mỉm cười với hắn: “Ta sẽ chờ câu trả lời của ngươi, ngươi cứ suy nghĩ cho kỹ, không cần gấp gáp”

    Lúc nàng đứng lên, cả người khuất ánh sáng, gương mặt như vùi sâu trong bóng tối, nhưng đôi mắt lại trong suốt, ẩn chứa ánh sáng tỉnh táo kiên định.

    Thời khắc ngày hôm qua, trông nàng cũng như vậy.

    Hình như có cái gì đó chợt nổ tung trong đầu, Hoàn Viễn dường như mông lung, thần trí không còn, buột miệng nói: “Được”. Lời đã nói ra hắn lại hơi hối hận, nhưng không thể thu hồi nữa.

    Sở Ngọc trong lòng phấn khích, bàn tay vươn ra trước mặt Hoàn Viễn: “Một lời đã định, vỗ tay thề nguyền”.

    Tay áo theo động tác hơi chuyển động, cổ tay nàng nhỏ nhắn lộ ra ngoài. Hoàn Viễn nhìn chăm chú cổ tay này, nhớ đến ngày hôm qua chính bàn tay này đã giữ chặt hắn, cho dù trong lúc nguy cấp như vậy cũng nhất định không buông.

    Sở Ngọc chờ đợi hơi nóng lòng, Hoàn Viễn mới chậm rãi giơ tay lên, nhẹ nhàng dán lên tay nàng. Hai tay chậm rãi hợp cùng một chỗ.

    Sở Ngọc cho rằng mình mạo hiểm, còn Hoàn Viễn thì không ư?

    Nhưng tất cả ngờ vực vô căn cứ và bất an, đã bị hai bàn tay dán chặt kia che lấp hết.

    Một lời đã định, vỗ tay thề nguyền.

    ------------------------

    Đi ra khỏi Tu Viễn cư, tâm trí Sở Ngọc đã thả lỏng một nửa. Nàng quay trở lại Mộc Tuyết viên.

    Bởi vì trước đó nàng đã có chỉ, nên mọi người xung quanh tản mát đi hết. Rừng trúc xanh và ngô đồng lại quay trở về không khí thanh tao u tĩnh vốn có. Lúc đến gần ngưỡng cửa, Sở Ngọc nhìn thấy một thị nữ tay bưng một chiếc khay đang đi tới.

    Nàng chặn thị nữ lại, hỏi: “Đây là cái gì?”

    Thị nữ định quỳ xuống, bị Sở Ngọc ngăn cản. Nàng ta cẩn thận dè dặt nhìn trộm Sở Ngọc, thấy thái độ nàng hòa hoãn bình thường mới thấp giọng đáp: “Dạ bẩm công chúa, đây là cháo thuốc chuẩn bị cho Dung công tử”.

    Bên trong khay là một bát sứ. Sở Ngọc mở nắp ra xem, quả nhiên bên trong là cháo thịt băm đang bốc hơi nóng hổi, nhưng không phải là cháo gạo trắng mà lại có hỗn hợp màu vàng nâu, không biết là trộn với cái gì.

    Khi mở nắp bát, hương thơm lan tỏa, tuy có mùi thuốc đông y nhưng không hề khó ngửi, mùi thơm hấp dẫn khiến người khác cũng thấy thèm.

    Sở Ngọc đậy nắp lại, duỗi tay đỡ lấy chiếc khay và nói: “Ngươi trở về đi, cái này để ta mang được rồi”.

    Dường như không ngờ Sở Ngọc lại làm như vậy, vẻ mặt thị nữ kinh hãi như gặp phải ma quỷ, cũng không thể ngăn cản Sở Ngọc lấy cái khay đi. Một lúc sau, Sở Ngọc thấy nàng ta cúi người thi lễ như trong ảo mộng, rồi đi xiêu vẹo như đang mộng du quay trở về, vừa đi vừa lẩm bẩm: “Nhất định là mình chưa tỉnh ngủ”.

    Việt Tiệp Phi cũng có một biểu hiện kinh ngạc y như vậy, tận khi đến ngưỡng cửa Mộc Tuyết viên. Nhớ lại thảm cảnh võ sĩ lúc trước xông vào, Sở Ngọc mỉm cười nhường bước, ánh mắt ra hiệu cho Việt Tiệp Phi đi trước. Nếu Hoa Thác xông ra giết, nàng cũng có một tấm lá chắn.

    Lúc này trong vườn bỗng truyền ra tiếng nói, Sở Ngọc lắc lắc đầu, ra hiệu cho Việt Tiệp Phi chậm lại đã.

    Đây là tiếng nói của Dung Chỉ, thanh âm kéo dài, có chút suy yếu: “A Thác, ngươi cứ canh giữ như vậy để làm gì? Ngươi không định cấm bọn họ cả đời không được đi vào, còn ta cả đời không được ra ngoài đấy chứ?”

    Tiếp theo có tiếng nói khàn khàn cất lên: “Ngươi đừng nhiều lời. Nếu không phải ta bị thương không tiện ra tay, thì ta sẽ tìm kẻ nào làm ngươi thành thế này, đâm cho người hắn thành trăm ngàn lỗ thủng”. Thanh âm này, tất nhiên là của Hoa Thác.

    Sở Ngọc nghe bên cạnh có tiếng hừ nhẹ, dự cảm chẳng lành nhưng không kịp ngăn lại, đã thấy Việt Tiệp Phi bước nhanh vào, lạnh giọng nói: “Người làm bị thương hắn là ta. Nếu không có công chúa ngăn cản, ta sẽ xuống tay nặng hơn, giết chết hắn!”

    Tiếp sau đó Sở Ngọc nghe thấy tiếng Hoa Thác châm biếm lại: “Ta còn tưởng là ai, hóa ra là thủ hạ bại tướng sư đệ. Thật là bẽ mặt, không dám đường đường chính chính giao đấu với ta, lại xuất thủ với người không thể động võ như A Chỉ. Danh môn các ngươi đúng là càng lúc càng có tiền đồ. Không phải ngươi không thể rời công chúa nửa bước sao? Thế nàng ta đâu rồi?” Tiếng nói hắn khàn khàn trầm thấp, nhưng khẩu khí lại vô cùng độc địa cay nghiệt. Thanh âm không lớn, nhưng lại như có mũi nhọn châm chích vào đối phương.

    Việt Tiệp Phi nhất thời xúc động, đã làm lộ ra cả hai người. Biết không thể tiếp tục nghe lén, Sở Ngọc thở dài một tiếng rồi đi vào.

    Bước vào vườn, không để ý đến cả Việt Tiệp Phi và người áo đỏ đối diện Việt Tiệp Phi, ánh mắt Sở Ngọc tập trung vào Dung Chỉ đang ngả người trên bệ đá.
     
  3. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 42: Mỹ thiếu niên đậu phụ
    Vừa nhìn thấy Dung Chỉ, ánh mắt Sở Ngọc lập tức dán chặt. Không phải nàng để ý vẻ tuấn mỹ, mà trang phục của hắn lúc này, thật…có cá tính!

    Dung Chỉ nằm ngả trên bệ đá, lưng tựa vào cây ngô đồng. Dưới thân hắn là bốn tầng đệm bông, đắp trên người là khoảng vài ba tầng chăn nữa, khiến cho thân hình thon dài phong độ nhẹ nhàng của mỹ thiếu niên biến thành hình tròn. Sở Ngọc rất kiềm chế mới không dùng ánh mắt đếm kỹ xem trên người hắn bọc bao nhiêu tầng.

    Sở Ngọc trước đây xem một truyện cổ tích, nói về một hoàng tử muốn tìm vợ phải là công chúa chân chính. Kết quả chàng ta chọn lựa trong bao nhiêu công chúa cũng không tìm được ai. Một đêm trời mưa gió, có một cô gái đến xin ngủ nhờ, tự xưng là công chúa chân chính, thế là đích thân hoàng hậu chuẩn bị giường ngủ cho nàng. Hoàng hậu đặt lên giường một hạt đậu, rồi phủ lên đó hai mươi tầng nệm lông chim. Sáng hôm sau họ hỏi công chúa có ngủ ngon không, nàng nói suốt đêm không chợp mắt được, hình như dưới lưng có vật gì cộm lên khó chịu làm mình mẩy nàng thâm tím. Bởi vì có da thịt mềm mại nhạy cảm đến như thế, nàng ta chắc hẳn đúng là công chúa chân chính.

    (Truyện “Nàng công chúa và hạt đậu” của Andersen)

    Lúc này Sở Ngọc cũng rất muốn nhòm xuống dưới đống chăn nệm của Dung Chỉ xem có hạt đậu nào không.

    Gương mặt Dung Chỉ tái nhợt, đôi mắt tối đen, cả người bị quấn thành hình tròn bộ dáng khá buồn cười, như thể hắn là một tác phẩm nghệ thuật trân quý dễ vỡ, cần bọc bằng nhung tơ thật cẩn thận, không thể để tổn hại chút nào.

    Thấy vẻ kinh ngạc của Sở Ngọc, Dung Chỉ nhìn xuống thân thể mình, cười khổ: “Ta nói muốn ra hóng gió, A Thác liền nhất định đem ta biến thành bộ dạng thế này, khiến cho công chúa chê cười!”

    Vẻ mặt hắn thản nhiên tự tại, như thể chuyện ngày hôm qua chỉ là ảo giác. Sở Ngọc nhìn hắn khe khẽ mỉm cười: “Hắn cũng là muốn tốt cho ngươi, hiện tại ngươi thế này, gió lớn mấy cũng không thổi được. Chỉ có điều…chăn đệm dầy thế này, có đè nặng lên miệng vết thương không?” Chuyện ngày hôm qua, tất nhiên nàng không quên. Nhưng lúc này nàng không muốn thăm dò mục đích của Dung Chỉ, trước mắt cũng không thể chính thức trở mặt với hắn, cứ giả bộ như không biết gì là tốt nhất.

    Lúc này Sở Ngọc mới nhớ đến, nàng vẫn chưa gặp vị ấm sắc thuốc kiếm khách Hoa Thác, vội nhìn sang thân ảnh màu đỏ. Nàng tưởng rằng sẽ nhìn thấy một nam nhân mặt tái nhợt, gầy như que củi, nhưng ánh vào tầm mắt vẫn là một màu đỏ tươi như lửa.

    Để miêu tả vẻ tuấn mỹ của Hoa Thác thật khó. Ngũ quan hắn nếu tách ra thì cũng bình thường, nhưng hội tụ ở hắn lại rất hài hòa, sáng sủa, tỏa ra phong thái kiêu ngạo. Phục trang đỏ tươi trên người hắn có thể gọi là diễm lệ, làn môi hơi nhợt nhạt, nhưng cặp lông mày sắc bén như mũi kiếm. Sở Ngọc hoàn toàn không nhận ra hắn là người ốm yếu thập tử nhất sinh phải cần đến dược liệu quý hiếm để bảo toàn mạng sống.

    Hoa Thác khoảng hai ba, hai bốn tuổi, tay cầm một thanh kiếm. Thanh kiếm nhỏ dài, sáng lấp lánh ánh đỏ, không hiểu là do phản chiếu y phục đỏ trên người chủ nhân hay vốn dĩ có màu như vậy.

    Nhìn Sở Ngọc, Hoa Thác cười cuồng ngạo: “Trưởng công chúa điện hạ, hi vọng người quản chó bên cạnh cẩn thận, đừng thả ra để tùy tiện cắn người, kẻo có ngày người ta thịt mất đấy!”

    Trong lời nói của hắn, ý tứ chỉ gà mắng chó đã quá rõ ràng, chỉ thiếu nước chỉ thẳng vào mặt Việt Tiệp Phi mà chửi mắng. Đối với sự nhục mạ này, tất nhiên là Việt Tiệp Phi không chịu được, hắn rút kiếm ra bay nhanh về phía Hoa Thác mà đâm tới.

    Điều Hoa Thác muốn chính là Việt Tiệp Phi chủ động xuất thủ. Hắn cười lạnh, cổ tay nhẹ run trụ giữ thế kiếm. Sau đó, cả hai đều không có ý thu tay, cùng kịch liệt đánh lên, càng đánh càng tiến ra xa, dường như quên mất Sở Ngọc và Dung Chỉ.

    Sở Ngọc không nhìn rõ động tác của bọn họ lắm, nhưng thấy Dung Chỉ có vẻ không quan tâm nên cũng đứng nhìn, tạm thời không can thiệp. Hôm qua Lưu Tang nói, nếu đánh nhau thì kẻ bại sẽ là Hoa Thác vì thể lực không khỏe, không thể đánh lâu. Hiện tại chính là cơ hội kiểm chứng xem điều đó có đúng không.

    Nàng định ngăn cản, nhưng rồi quyết định để bọn họ “đánh lâu”, sau khi xem ai thắng ai bại mới nói. Hoa Thác thì miệng lưỡi cay nghiệt ác độc, Việt Tiệp Phi thì dễ kích động, cả hai người bọn họ phải chịu giáo huấn cũng tốt.

    Thấy Dung Chỉ có vẻ nhàn rỗi, Sở Ngọc bèn đặt khay xuống cạnh bệ đá, mở nắp bát sứ ra nói: “Ta mang đến cho ngươi một bát cháo thuốc. Lúc này tranh thủ cháo còn nóng, ngươi hãy mau ăn đi”.

    Vẻ mặt Dung Chỉ hơi kỳ quặc, rồi lập tức nở nụ cười nhu hòa: “Đa tạ công chúa”. Hắn khẽ động đậy cơ thể, rồi đưa bên tay không bị thương ra cầm thìa, múc lấy nửa thìa cháo rồi chậm rãi đút vào miệng.

    Cháo thuốc đưa vào miệng, tay hắn dừng lại một chút. Sở Ngọc nãy giờ vẫn chăm chú theo dõi, vội vàng hỏi: “Thế nào?” Có vấn đề gì sao?

    “Không” Dung Chỉ vân vê môi dưới, khẽ cười nói: “Ăn rất ngon, đa tạ công chúa đã phí tâm vì ta”.

    Sở Ngọc nhẹ nhàng thở ra: không sao thì tốt. Vừa rồi không hiểu sao nàng bỗng nghĩ trong cháo có độc.

    Trước cặp mắt chăm chú của Sở Ngọc, Dung Chỉ từ từ ăn từng thìa cháo. Lúc này trông hắn mỉm cười, an tĩnh, mềm mại và vô hại. Sở Ngọc nhìn hắn, trong lòng thở dài: nếu Dung Chỉ thật sự giống như vẻ ngoài vô hại này, thì có phải là tốt không.

    Nhưng nếu như thế, thì không phải là Dung Chỉ.

    Dung Chỉ ăn xong cháo thuốc, thì nghe tiếng hai người chiến đấu càng lúc càng to. Khuôn mặt Hoa Thác ửng đỏ, làm cho ngũ quan của hắn nhuốm vẻ ngang tàng diễm lệ. Tuy nhiên động tác của hắn lúc này không còn sắc bén nữa mà bắt đầu rối loạn.

    Rừng cây xung quanh hai người trở thành bãi chiến trường đổ nát, trúc và ngô đồng đứt đoạn từng mảnh vương vãi trên mặt đất.

    Sở Ngọc đang nghĩ không biết làm thế nào để lên tiếng ngăn cản hai người thì Dung Chỉ lại đi trước một bước. Hắn cũng không thèm nhìn hai người, đặt thìa xuống, cất tiếng chậm rãi: “Các ngươi nhất định phải phá hủy vườn của ta sao?” Sau lời nhắc nhở đó, âm điệu của hắn đột nhiên trầm xuống: “Hoa Thác, cái tội ăn nói hàm hồ của ngươi. Việt Tiệp Phi, ngươi muốn xả giận cũng đã xả rồi, các ngươi còn muốn thế nào nữa?”

    Dường như ngay lập tức, hai người đồng thời dừng tay. Hoa Thác một tay đỡ lồng ngực, thở gấp không thôi. Còn Việt Tiệp Phi, vẻ mặt không cam lòng nhưng dường như cố gắng đè nén tình cảm xuống.

    Sở Ngọc bưng khay lên, nói với Dung Chỉ: “Mấy ngày nay ngươi không được khỏe, ta sẽ sai Hoàn Viễn tạm thay ngươi xử lý công việc”.

    Dung Chỉ cười cười nói: “Tốt”. Vẻ mặt hắn thong dong bình tĩnh, dường như nhìn thấu hết thảy. Sở Ngọc nói muốn giảm bớt gánh nặng cho hắn, thực tế là cắt giảm quyền lực, nhưng hắn hoàn toàn không có phản ứng gì.

    Sở Ngọc nói nhẹ nhàng: “Ngươi cứ an tâm tĩnh dưỡng cho tốt”. Nếu nàng có thể biết được phần nào về mục đích của Dung Chỉ, nếu mà con người hắn dễ hiểu hơn thì có lẽ nàng đã không đề phòng hắn như thế. Lúc này nàng nghĩ, những việc mình làm liệu có đúng không. Kế hoạch đã vạch ra chu đáo rồi, nhưng giờ phút thực hiện, vẫn cảm thấy có chút không yên tâm. “Nếu ngươi thích cháo thuốc này, thì ta sẽ sai người nấu cho ngươi hàng ngày”.

    Nghe nàng nói như vậy, Dung Chỉ lại lộ vẻ kinh ngạc, hắn rì rì mở miệng nói: “Công chúa có biết công dụng của cháo thuốc không?”

    Chẳng lẽ không phải thuốc bổ sao? Sở Ngọc trong lòng hồ nghi, lại thấy hắn không nhanh không chậm tiếp tục nói: “Cháo này ngoài công dụng bổ dưỡng khí huyết còn được cho thêm vài dược liệu, để…bổ thận”.

    Bổ thận, nói trắng ra, là để tráng dương.
     
  4. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 43: Hoa thương Hạc kêu
    Bổ thận? Tráng dương?

    Dù Sở Ngọc đã chuẩn bị tâm lý kiên cường, nhưng nghe thấy đáp án này, thật muốn nổi điên.

    Người này trông thế nào mà lại giống bị yếu thận?

    Cháo này do tên hỗn đản nào nấu?

    Dung Chỉ cười dài nói: “Ta suy đoán, chắc là người của Thượng Dược ti làm”. Hắn nháy mắt mấy cái, ánh mắt vô cùng thuần khiết: “Bọn họ đoán là ta bất lực không hầu hạ công chúa chu đáo nên mới bị trừng phạt ra nông nỗi này, bèn tẩm bổ cho ta. Để ta tìm bọn họ nói lại là được”.

    Sở Ngọc nhìn ánh mắt thuần khiết kia, một lúc sau mới hiểu được ý hắn: Người của Thượng Dược ti cho rằng Dung Chỉ tiến hành một hoạt động nào đó với nàng không gắng sức, nên mới bị nàng hạ lệnh đánh thành như vậy ?!

    Kỳ thật tình huống lúc đó, nếu người ngoài nhìn vào cũng dễ hiểu lầm: Sở Ngọc và Dung Chỉ đi vào rừng hoa hạnh, Việt Tiệp Phi ngồi ngoài canh gác. Một lát sau Việt Tiệp Phi đi vào, sau đó Dung Chỉ bị trọng thương đi ra, tiếp đến là Sở Ngọc quần áo xộc xệch không chỉnh tề, rõ ràng vừa lăn lộn dưới đất, mặt mày không vui vẻ đi ra.

    Tổng hợp tất cả các hiện tượng, lại truyền qua những lời đồn đại vặn vẹo liền biến thành chuyện xưa vô cùng kinh hãi.

    Dung Chỉ bình thường đối đãi tốt với mọi người trong phủ, nhiều kẻ muốn cầu cạnh hoặc trả ơn. Thượng Dược ti là bộ phận phụ trách về y dược trong phủ, các y quan xưa nay quan hệ rất tốt với Dung Chỉ, thế là hợp tác với nhà bếp tỉ mỉ điều chế cháo thuốc, sai người mang cho hắn. Mà cuối cùng, Sở Ngọc là người bưng cháo thuốc đến.

    Lúc này Sở Ngọc cảm thấy chiếc khay trên tay bỏng rát vô cùng, nhưng cũng không thể ném đi. Một lát sau nàng hỏi hắn: “Ngươi đã biết rõ, tại sao còn ăn?”

    Dung Chỉ ngước nhìn nàng, ôn nhu nói: “Bởi vì chính là công chúa bưng cho ta, ta vĩnh viễn không thể cự tuyệt nàng được”.

    Tiếng nói của hắn lúc này mới mềm mại ấm áp làm sao. Sở Ngọc nhìn thẳng vào hắn, rốt cuộc cũng nhìn thẳng vào một vấn đề mà trước nay nàng vẫn né tránh: Có thể…trái tim Dung Chỉ thực sự hướng về Sơn Âm công chúa. Có lẽ trong quan niệm của nàng, không có nam nhân nào cam tâm tình nguyện cùng với nhiều nam nhân khác hầu hạ một nữ nhân. Nhưng trong thời đại điên cuồng này, có điều gì là không thể?

    Từ trước đến giờ Sở Ngọc vẫn không muốn nghĩ như vậy, không phải là không thể, mà là không muốn. Bởi vì nếu Dung Chỉ yêu Sơn Âm công chúa đến thế, nàng đến đây, có tính là cướp đoạt thể xác của người hắn yêu?

    Nếu hắn biết rõ dưới thể xác này đã thay đổi linh hồn, hắn sẽ thế nào?

    Cái chính là, nàng sẽ làm thế nào? Bản thân nàng cũng không biết rõ tại sao mình lại ở chỗ này, không biết linh hồn Sơn Âm công chúa đi về đâu. Nàng phải tìm Sơn Âm công chúa chân chính ở đâu để trả lại cho hắn?

    Nếu hắn biết được chân tướng sự việc, hắn có đau buồn, thậm chí phẫn nộ không?

    Cho dù là suy tính từ phương diện nào, cũng không thể nói ra sự thật, Sở Ngọc thầm nghĩ. Nếu sau này những lời phán đoán của nàng là đúng, chỉ có thể âm thầm bồi thường cho hắn mà thôi.

    Tuy nhiên xét ở khía cạnh tình cảm, Sở Ngọc vẫn như cũ không tin khả năng này có trăm phần trăm là thật.

    Sở Ngọc hạ mi mắt, phảng phất trầm mặc rất lâu rồi mới mở miệng nói: “Nếu ta muốn giết chết ngươi thì sao?” Nàng vừa nói xong, Hoa Thác lập tức nhìn nàng cảnh giác, tay gắt gao nắm chặt trường kiếm. Chỉ cần Sở Ngọc thoáng có bất cứ hành động nào gây bất lợi cho Dung Chỉ, hắn sẽ động thủ.

    Dung Chỉ khoát tay ra hiệu cho Hoa Thác, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn Sở Ngọc: “Chỉ cần nàng muốn, ta sẽ giúp nàng được như ý”.

    Sở Ngọc không thể duy trì vẻ mặt bình tĩnh được nữa, nàng vội vã quay đầu bước đi.

    Đi được một đoạn đường dài, Sở Ngọc mới chậm rãi tỉnh táo lại. Nàng hít một hơi thật sâu, cố gắng loại bỏ chuyện Dung Chỉ ra khỏi đầu. Nàng vừa đi vừa thuận miệng hỏi Việt Tiệp Phi: “Ngươi biết về Hoa Thác nhiều hay ít? Dù ít dù nhiều, hãy nói rõ với ta một lần”.

    Việt Tiệp Phi sóng bước bên Sở Ngọc, đáp: “Dạ vâng, thưa công chúa”.

    Hoa Thác vốn là người trên giang hồ, là một tay kiếm sắc bén tàn độc nổi danh từ lâu. Năm đó, hắn và một thiếu niên họ Hạc, tuổi tác xấp xỉ nhau, cùng đi ngao du sơn thủy. Hai người đều là những cao thủ kiếm thuật, lấy danh xưng là “Hoa thương Hạc kêu”.

    Nhưng khoảng bốn, năm năm trước, hai người không biết vì sao lại ly tán mỗi người một ngả, Hoa Thác mất tung tích trên giang hồ. Sau khoảng hai, ba năm, Hoa Thác bị kẻ thù truy đuổi, hắn đã giết hết những kẻ kia nhưng bản thân bị trọng thương, liền đến phủ tìm Dung Chỉ. Dung Chỉ xếp hắn vào nhóm nam sủng, dùng rất nhiều dược liệu quý để cứu tính mạng hắn.

    Việt Tiệp Phi còn kể một vài chiến tích của Hoa Thác trên giang hồ, khen hắn về sự chuyên nghiệp, nhưng Sở Ngọc nghe không hiểu lắm. Hai người đã đến gần Thượng Dược ti, trên đường Sở Ngọc giao lại chiếc khay cho thị nữ.

    Những ngày trước đi lang thang trong phủ, Sở Ngọc đã đi qua chỗ này. Tuy không vào xem, nhưng đường lối thì nàng vẫn nhớ được. Tiến vào Thượng Dược ti, nàng liền ngửi thấy nồng nặc mùi dược liệu. Có mấy vị danh y và học trò phụ tá đang cắt thuốc, cân thuốc, chuyên tâm vào công việc đến độ có người đến cũng không biết.

    Sở Ngọc đi vào phòng trong, có hai người đang ngồi, một người khoảng năm mươi và một người khoảng ba mươi tuổi, mặc đồ trang trọng, đoán chừng là y quan trong phủ. Bọn họ đang đọc sách, nghe thấy tiếng ho nhẹ của Sở Ngọc vội vàng quỳ xuống hành lễ. Sở Ngọc hỏi: “Các ngươi đã xem xét tình trạng của Dung Chỉ chưa?”

    Người nhiều tuổi cúi đầu đáp: “Dạ bẩm công chúa, tình hình Dung công tử không đáng ngại. Chỉ cần tĩnh dưỡng khoảng mười ngày là khỏi hẳn”.

    Sở Ngọc khẽ gật đầu, không biết nên nói thêm điều gì nữa. Nàng đến đây, không thể chỉ hỏi mỗi một vấn đề đó. Mà chuyện cháo thuốc, nàng cũng không biết phải mở miệng thế nào. Dường như không có việc gì, ánh mắt nàng liếc đến giá sách bên tường. Trên giá sách và trên bàn trước mặt hai người kia, ngoài một vài bộ sách về chẩn đoán bệnh, còn có quyển ghi chép về tình hình dùng thuốc trong phủ công chúa.

    Hai người này có lẽ đang đọc các tư liệu này.

    Sở Ngọc tiện tay rút một vài cuốn lên xem, vừa nhìn vừa nhíu mày.

    Chỉ là lật giở ngẫu nhiên, dần dần Sở Ngọc nhận ra chỗ không thích hợp. Khoảng thời gian ba năm rưỡi đến bốn năm trước, quyển ghi chép về chẩn đoán bệnh hoàn toàn trống rỗng, dường như bị thiếu một đoạn. Vẫn còn quyển ghi chép về số lượng dược liệu tiêu hao ở đây, nàng cầm lên đọc kỹ.

    Trong khoảng thời gian này, số dược liệu tiêu hao quá lớn. Sở Ngọc so sánh với những khoảng thời gian khác, thấy rằng ba năm rưỡi trước đây, số dược liệu chi dùng trong phủ lớn gấp ba, bốn lần mức bình thường. Hơn nữa, đại bộ phận là dược liệu trị các bệnh ngoại khoa.

    (Ngoại khoa liên quan đến việc điều trị bệnh và tổn thương bằng phẫu thuật)

    Liên tưởng tới những lời Việt Tiệp Phi vừa nói, Sở Ngọc nhướn mày, định hỏi hai vị y quan. Lời nói đến bờ môi lại nuốt trở về: nếu đã có chuyện lớn xảy ra, nhất định công chúa phải biết rõ, mà trong sổ không ghi chép là do đã bị tiêu hủy.

    Ngẫm nghĩ lại, lời nói của nàng liền biến thành: “Các ngươi ở đây bao lâu rồi?”
     
  5. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 44: Hữu tài khí tự hoa
    “Dạ bẩm, được ba năm” Y quan cao tuổi cung kính đáp.

    Sở Ngọc nhướn mày, đặt quyển sổ ghi chép xuống, đi ra ngoài.

    Thời gian khớp lại thật trùng hợp.

    Khoảng thời gian bị che đậy này, có thể là vô ý, cũng có thể là cố ý, nhưng chắc hẳn đã xảy ra chuyện rất quan trọng. Nhưng nàng không được tỏ ra quá vội vã nóng lòng.

    Bởi vì hiện tại nàng là công chúa Sơn Âm.

    Sở Ngọc đã sai người tạm thời chuyển giao các công việc cần xử lý cho Hoàn Viễn. Điều này không có nghĩa là Hoàn Viễn lật đổ được địa vị của Dung Chỉ, bởi vì xét về uy tín, kinh nghiệm, thậm chí thủ đoạn, Hoàn Viễn không phải là đối thủ của Dung Chỉ.

    Nếu lập tức tiến hành chuyển giao quyền lực, chưa nói tới phía Dung Chỉ, sợ rằng sẽ gây chấn động quá lớn với bọn thuộc hạ bên dưới, thậm chí tạo nên sự chống đối.

    Bởi vậy danh nghĩa là tạm thời xử lý, mà thực tế cũng chỉ là tạm thời mà thôi.

    Nàng sai Hoàn Viễn đến chỗ Dung Chỉ, một mặt là lấy con dấu và ấn triện mang về, mặt khác là mang sổ sách đến hỏi ý kiến Dung Chỉ. Dung Chỉ dù sao cũng là bậc tiền bối, kinh nghiệm phong phú, nhờ hắn chỉ dẫn sẽ tiến hành công việc nhanh chóng hiệu quả. Nếu Hoàn Viễn tự mình mày mò thì có lẽ phải đi đường vòng rất nhiều.

    Khi nào Dung Chỉ bình phục hẳn, đại bộ phận quyền hành sẽ trao lại cho hắn, cho dù có phân chia bớt việc cho Hoàn Viễn thì cũng không quá nhiều.

    Tuần tự tiến hành, không kiêu ngạo, không nóng nảy.

    Sở Ngọc có thể kiên nhẫn.

    Trở lại chỗ ở của mình, Sở Ngọc sai người mang đến cho nàng sổ ghi chép về tình hình nhân sự trong phủ suốt bốn năm trở lại đây. Nàng yêu cầu nhiều như vậy để kẻ khác lẫn lộn mục tiêu, không biết mục đích của mình. Ngồi xem sổ sách, đương nhiên nàng quan tâm đến thời kỳ từ ba đến bốn năm trước.

    Cảm giác vừa có vừa không bất ngờ, nàng phát hiện ba năm trước, phủ công chúa có một đợt “thay máu” rất lớn về nhân sự. Những người trong nội uyển ba năm trở lại đây hầu hết là người mới, còn những người cũ thì quyển ghi chép không nhắc đến nhiều.

    Lúc đó, chắc chắn đã xảy ra chuyện gì nên mới thay đổi lớn như vậy.

    Điều mà Sở Ngọc băn khoăn lúc này là, có nên tiếp tục tìm tòi nghiên cứu vấn đề này không? Nếu nàng phí tâm sức tìm hiểu vấn đề, đến lúc ra kết quả không giống như nàng tưởng tượng thì sao? Hoặc quá bận tâm làm việc này dẫn đến phán đoán, quyết định sai lầm, như vậy há chẳng phải nàng sẽ mất nhiều hơn được?

    Cố gắng buông lỏng tâm tư, đè nén sự hiếu kỳ, Sở Ngọc tự nhủ chuyện đó không liên quan với những công việc trước mắt của nàng.

    Sai người cất sổ sách đi, Sở Ngọc chậm rãi dạo bước trong phủ, hi vọng không khí thiên nhiên thoáng đãng sẽ xua tan những băn khoăn thắc mắc trong lòng. Đi khỏi Đông Thượng các không bao xa, nàng thấy một người đang tiến đến, Sở Ngọc thấy người đó thì không nhịn được bật cười.

    Đó là Liễu Sắc.

    Trong số nam sủng, Sở Ngọc để lại sáu người. Dung Chỉ là kẻ lòng dạ khó dò, Hoàn Viễn có thân phận đặc biệt, Hoa Thác mang bệnh khó chữa, Lưu Tang còn nhỏ tuổi. Còn Liễu Sắc và Mặc Hương, hai kẻ ở lại thuần túy chỉ như bình hoa di động, nhưng phủ công chúa cũng không thiếu thốn đến nỗi không nuôi được hai người nhàn rỗi.

    Trong sáu người, chỉ có Lưu Tang hồn nhiên ngây thơ là nàng hoàn toàn yên tâm. Ngược lại là hai người này, ngay cái lý do lưu họ lại phủ đã khiến nàng dở khóc dở cười. Mặc Hương tuy ngày thường không gây ra chuyện gì, nhưng vài ngày trước mình trần trùng trục trèo lên giường nàng nằm khiến Sở Ngọc giật nảy mình. Mặc Hương thật đúng là không lên tiếng thì thôi, cất một tiếng gáy thì ai nấy đều kinh ngạc. Còn Liễu Sắc, hắn thật khéo nghĩ ra đủ kiểu gây rối.

    Tuy hắn bị hạn chế không được tùy tiện xâm nhập Đông Thượng các, nhưng mỗi khi Sở Ngọc ra khỏi Đông Thượng các, hắn liền lượn qua lượn lại trước mặt nàng, nói “ngẫu nhiên” gặp, mà lý do thì muôn hình vạn trạng.

    Ngày hôm kia, lúc Sở Ngọc nhìn thấy hắn, vẻ mặt hắn hớt hơ hớt hải nhìn ngược nhìn xuôi, ánh mắt quét đến nàng thì vui mừng chạy tới, thế nhưng nói bị lạc đường. Lúc đó hai người đứng cạnh cây thông bên đường, cách nội uyển không đến hai mươi bước chân. Lý do như vậy mà hắn cũng không biết ngượng nghĩ ra.

    Lại nói hôm qua, Liễu Sắc đi ngang qua chỗ nàng, lúc gần đến, chân bỗng trẹo một cái, sau đó ngã xuống đất nước mắt lưng tròng ngước nhìn Sở Ngọc. Lúc đó Sở Ngọc rất muốn cho hắn biết, kỹ xảo biểu diễn của hắn không cùng đẳng cấp với phò mã đâu, không ngờ tiểu minh tinh so với ảnh đế Oscar lại chênh lệch lớn như vậy. Nhưng cuối cùng nàng vẫn không nói gì, chỉ sai thị vệ đưa Liễu Sắc về.

    Về phần hôm trước nữa càng thú vị hơn. Từ xa, Sở Ngọc nhìn thấy Liễu Sắc ngồi chồm hỗm dưới đất, không hiểu đang nghịch cái gì, liền tò mò đến xem. Nàng thấy hắn mặt mày tái nhợt, khóe mắt chan lệ hai hàng, tay cầm một cái xẻng nhỏ, chính là đang…chôn hoa.

    So với Lâm muội muội còn tân tiến hơn hẳn một ngàn năm.

    (Ở đây đề cập đến cảnh chôn hoa của nhân vật Lâm Đại Ngọc trong tiểu thuyết “Hồng Lâu Mộng” của Tào Tuyết Cần)

    Mỗi lần Liễu Sắc diễn xiếc đều rất vụng về, chỉ liếc một cái là có thể nhìn thấu. Tuy Sở Ngọc thật khó xử, nhưng cũng thích xem, giống như nhạc đệm vui vui cho cuộc sống hàng ngày của nàng. Thậm chí đôi khi nàng còn mong chờ được xem trò mới của hắn.

    Nhưng hôm nay hình như hơi khác. Liễu Sắc đi thẳng đến chỗ nàng, nửa đường không cố ý trẹo chân, không nhìn xung quanh, cũng không hộc máu chôn hoa. Hắn đến trước mặt Sở Ngọc, vẻ mặt lạnh lẽo bi thương: “Gần đây công chúa nếu không ở chỗ Dung Chỉ, thì lại đi tìm Hoàn Viễn. Chẳng lẽ có điều gì Liễu Sắc không làm được khiến công chúa chán ghét ư?”

    Sở Ngọc chăm chú nhìn thiếu niên trước mặt. Liễu Sắc mới chỉ mười tám, mười chín tuổi. Hắn xuất thân nghèo khổ, không giỏi thi thư, thân thể cũng không quá cường tráng. Chỉ có một chỗ hơn người, là vẻ đẹp trời sinh. Không cam chịu nghèo khổ, hắn lợi dụng bề ngoài của mình, lựa chọn con đường trở thành nam sủng để tiến thân.

    So với Dung Chỉ, tâm tư mục đích của Liễu Sắc quả thật giống như thủy tinh trong suốt.

    Trong lòng nảy ra một quyết định, nàng cười tít mắt nhìn Liễu Sắc: “Ngươi có biết tại sao mấy ngày nay ta không tìm ngươi không?”

    Mấy ngày vừa qua, cho dù Liễu Sắc giở thủ đoạn thế nào, Sở Ngọc đối với hắn vẫn hờ hững, xa cách. Bất thình lình nàng lại tỏ vẻ thân thiết như vậy khiến Liễu Sắc hơi sợ hãi: “Liễu Sắc không biết rõ”.

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười, nói: “Tướng mạo ngươi cực đẹp, nhưng so với Dung Chỉ Hoàn Viễn, ngươi vẫn có chỗ thua kém. Cần biết rằng sắc đẹp chỉ là cái vỏ bên ngoài, rồi sẽ tàn phai khi ngươi già yếu. Tài năng bên trong mới là quan trọng, như người ta nói “bụng có thi thư khí tự hoa”, Hoàn Viễn chính là như thế đấy!”

    (Bụng có thi thư khí tự hoa: Có học hành hiểu biết cũng là một vẻ đẹp)

    Liễu Sắc nghĩ ngợi một hồi, không nói gì, đi.

    Việt Tiệp Phi hiếu kỳ hỏi: “Công chúa, hắn đi đâu vậy?” Thành thật mà nói, những lời vừa rồi của Sở Ngọc, hắn chẳng hiểu gì.

    Sở Ngọc cả cười, nói: “Đại khái là đi bồi dưỡng khí chất”. Trong ngắn hạn, không lo bị hắn quấy rối nữa.

    Vừa mới xử lý tốt Liễu Sắc, trên đường lại xuất hiện một bóng người. Tâm tình Sở Ngọc vừa tốt lên một chút lại trầm xuống. Đối phương rõ ràng đang đi về phía nàng, nên Sở Ngọc cũng không trốn tránh làm gì. Nàng “lên dây cót” tình thần để sẵn sàng nghênh tiếp, nói: “Phò mã…Ninja” Nguy hiểm thật!

    Hà Tập đến gần, thi lễ tao nhã rồi nói: “Công chúa, hôm nay lúc lâm triều, bệ hạ nói lâu lắm chưa nhìn thấy công chúa, hi vọng công chúa có thể vào cung gặp bệ hạ”.

    Bệ hạ - hoàng đế đương triều, cũng là em trai của Sơn Âm công chúa, Lưu Tử Nghiệp.
     
  6. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 45: Họ hàng thân tình phát khiếp
    Rốt cuộc cũng tới rồi, Sở Ngọc trong lòng trầm xuống, thầm than thở một hồi.

    Sở Ngọc biết một chút tư liệu sử sách về em trai của Sơn Âm công chúa, hoàng đế Lưu Tử Nghiệp. Đây là một hoàng đế thiếu niên hoang dâm háo sắc, không những thế còn gian díu bất chính, loạn luân với chính chị gái của mình.

    Sở Ngọc cố gắng nấn ná thời gian, không chủ động đi gặp Lưu Tử Nghiệp cũng bởi tiếng tăm về quan hệ bất chính giữa hai chị em. Nàng ở phủ công chúa, giữa trời đất bao la, nàng có quyền lực tối cao. Chỉ cần nàng không muốn, không kẻ nào dám bắt buộc nàng. Nhưng một khi vào cung, nàng sẽ rơi vào thế bị động. Nếu Lưu Tử Nghiệp có yêu cầu nào quá giới hạn với nàng, lại bị nàng khăng khăng cự tuyệt, liệu có thể dẫn đến họa sát thân hay không?

    Nhưng dù nàng không tình nguyện thế nào, việc cần đối mặt vẫn phải đối mặt. Nếu lúc này nàng sợ hãi kháng chỉ là chết chắc rồi.

    Tùy thời làm việc, tùy cơ ứng biến.

    Đã quyết định rồi, Sở Ngọc nói: “Vậy thì đi”.

    Hà Tập kinh ngạc nhìn Sở Ngọc: “Công chúa cứ như vậy mà vào cung?” Ánh mắt có vẻ không tưởng tượng nổi.

    Sở Ngọc ban đầu sửng sốt, rồi nhớ ra hôm qua mình mới cắt tóc, tóc chỉ dài chấm vai, lúc này còn hơi rối. Nếu nàng ở trong phủ thì chẳng ai dám nói gì, nhưng nếu vào hoàng cung với bộ dáng này thì lại có vẻ bất kính.

    Sở Ngọc sai Ấu Lam thay trang phục, trang điểm, búi tóc đơn giản cho mình, đeo vài đồ trang sức trang nhã, tổng cộng cũng mất đến nửa canh giờ.

    Vừa chuẩn bị xong, nàng nghe thấy bên ngoài có tiếng binh khí va chạm, rồi sau đó nghe thấy tiếng Việt Tiệp Phi trách mắng: “Hoa Thác, ngươi tự ý xông vào chỗ ở của công chúa, định làm gì?”

    Hoa Thác cười lạnh, nói: “Ta mà muốn giết người, sao phải mất công thế này? Dung Chỉ sai ta đến gặp trưởng công chúa, nhất định phải giao một vật cho nàng”.

    Việt Tiệp Phi chặn hắn lại: “Là vật gì, để ta xem trước”.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng đánh nhau, hình như hai người này lại khởi động chân tay. Một lúc lâu sau Sở Ngọc nghe thấy tiếng Hoa Thác đùa cợt: “Dung Chỉ giao cho công chúa vật gì, đến phiên ngươi hỏi sao? Lỡ đâu là thứ nhạy cảm riêng tư, ngươi cũng muốn xem à?”

    Sở Ngọc e rằng nếu để hắn nói tiếp, không biết hắn còn phun ra lời độc địa nào, liền đứng dậy mở cửa chặn lời bọn họ: “Dừng tay”. Nàng gật gật đầu với Việt Tiệp Phi: “Không sao đâu”, sau đó nhìn Hoa Thác: “Cái gì vậy?”

    Hoa Thác giơ tay ra, trong lòng bàn tay hắn là một túi gấm nhỏ, bên trong không biết chứa đầy thứ gì. Hoa Thác nói: “Đây là thứ Dung Chỉ bảo ta giao cho công chúa”.

    Sở Ngọc nhận lấy, nhoẻn miệng cười với hắn.

    Hoa Thác rút tay về, ngẩng lên nhìn Sở Ngọc, không khỏi…ngẩn người ra.

    Hoa Thác thường ngày rất ít khi nhìn thấy công chúa, đã ít gặp thì càng ít có cơ hội nhìn kỹ. Chỉ có một ấn tượng là thiếu nữ kia mang vẻ xa hoa đài các, hai ngày qua đều gặp nàng trong tình cảnh đánh nhau nguy cấp, y phục không chỉnh tề. Hôm nay đột nhiên gặp nàng ở cự ly gần, nhìn thấy Sở Ngọc trang phục lộng lẫy, ánh mắt trong suốt mà cao xa, phong thái kiên định nhưng không lạnh lùng, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng tươi tắn, tựa như suối chảy róc rách giữa núi, gió thổi hiu hiu trong rừng.

    Hoa Thác sau khi kinh ngạc, hạ mi mắt, cười lạnh một tiếng rồi xoay người rời đi.

    Sở Ngọc hiếu kỳ kéo miệng túi gấm ra, bên trong chiếc túi thêu tinh xảo toàn là hương liệu, hỗn hợp hương liệu đã tán vụn tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng thư thái.

    Sở Ngọc không hiểu dụng ý của Dung Chỉ là gì, nhưng chắc hắn không bao giờ làm chuyện vô nghĩa. Việc này chắc hẳn có lý do nào đó, Sở Ngọc nghĩ ngợi, buộc miệng túi lại rồi cất vào ngực.

    Sở Ngọc và Hà Tập ngồi chung một xe. Hai người ngồi trong xe cách nhau khoảng một mét. Nàng cảm thấy rất không thoải mái, thân thể cứng ngắc. Hà Tập tỏ vẻ quan tâm nhìn nàng: “Nếu công chúa không được khỏe, hay là ta quay xe hồi phủ?”

    Sở Ngọc cười nhạt nói: “Nếu ta không vào cung, sợ rằng bệ hạ sẽ khiển trách ngươi”. Nói bây giờ thật là thừa, không phải đã muộn rồi sao? Lúc trước sao không làm thế đi?

    Hà Tập khẩn thiết nói: “Cho dù ta bị bệ hạ trách phạt cũng không muốn làm tổn hại đến sức khỏe của công chúa”.

    Sở Ngọc thở dài, lắc lắc đầu, nhắm mắt ngả xuống đệm êm phía sau lưng, giả vờ nhắm mắt dưỡng thần, không muốn đôi co thêm với Hà Tập nữa. Xét về kỹ xảo biểu diễn, nàng không phải là đối thủ của vị này. Hơn nữa, có thắng hắn ta cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, vẻ ngoài hòa thuận không thể thay đổi sự thật bên trong, thực ra cả hai đều biết rõ lòng dạ của nhau.

    Phủ công chúa khá gần hoàng cung, chỉ một lát sau là tới nơi. Hà Tập dẫn nàng đến cửa cung thì cáo từ, sau đó hoạn quan đưa Sở Ngọc đi gặp hoàng đế.

    Trước khi nhìn thấy Lưu Tử Nghiệp, Sở Ngọc nghĩ ra vô số giả thiết đáng sợ. Kiến thức lịch sử của nàng không giỏi nhưng cũng biết Lưu Tử Nghiệp là một hoàng đế thiếu niên vừa háo sắc vừa tàn bạo. Nếu hắn chỉ là người bình thường đã có hại rồi, đằng này lại là hoàng đế.

    Nàng thậm chí nghiêm túc lo nghĩ đến chuyện, nếu Lưu Tử Nghiệp yêu cầu nàng cái gì gì, nàng có nên bịa chuyện là bạn tốt đến thăm, để tránh được một lần hay không?

    (Bạn tốt đến thăm: có fan truyện ngôn tình nào còn chưa hiểu “bạn tốt”, “bà dì”, “bà cô”…mỗi tháng đến thăm một lần không?)

    Vốn dĩ đối với Lưu Tử Nghiệp, nàng có ấn tượng là cực kỳ hư hỏng nên hình dung em trai của Sơn Âm công chúa chắc phải là dạng quái vật mặt mũi hung tợn. Nhưng khi nhìn thấy Lưu Tử Nghiệp, đúng là hoàn toàn trái ngược với tưởng tượng.

    Trong nội điện rộng rãi, một thiếu niên mặc áo bào đang ngồi tựa bên bàn. Đôi mắt hắn hẹp dài giống Mặc Hương, nhưng trong ánh mắt lại lóe lên sự nôn nóng, liều lĩnh. Ngoại trừ vẻ tái nhợt trên gương mặt, người này nhìn rất…tuấn tú.

    Nếu trừ ra vẻ táo bạo liều lĩnh, thì diện mạo người thiếu niên này có thể gọi là cực kỳ thanh tao tuấn mỹ.

    Thiếu niên nhìn thấy Sở Ngọc, ánh mắt sáng ngời. Hắn dường như không kiên nhẫn được, lao đến ôm chầm lấy nàng: “A tỷ, đã nhiều ngày rồi tỷ không đến gặp ta!”

    Người thiếu niên này chính là đương kim hoàng đế Nam triều, Lưu Tử Nghiệp.
     
  7. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 46: Hoa mai nhiễu loạn
    Khoảnh khắc Lưu Tử Nghiệp lao đến, trong lòng Sở Ngọc muốn hét toáng lên, nhưng ngoài mặt, nàng chỉ có thể đứng im.

    Bao quanh người là một vòng tay ôm chặt, thân thể Sở Ngọc vô cùng cứng ngắc. Mồ hôi theo nhau túa ra.

    Sau đó sẽ không phải là …cái gì gì luôn chứ?

    Nhưng ngoài dự liệu của Sở Ngọc, Lưu Tử Nghiệp cũng không có động tác tiếp theo. Hắn chỉ lẳng lặng ôm nàng, đầu tựa lên bờ vai nàng, cả người không nhúc nhích như là đang ngủ.

    Sở Ngọc trong lòng thấp thỏm, không biết hắn định làm gì, cũng không dám manh động, chỉ có thể yên lặng chờ đợi.

    Lúc trước nghĩ ra đủ mọi lý do thoái thác lung tung, giờ này thế nhưng một câu cũng không nói ra được.

    Không biết là bao lâu sau, Sở Ngọc cứ đứng im chết lặng như thế, rốt cuộc Lưu Tử Nghiệp mới cất tiếng: “A tỷ, bao nhiêu ngày không đến gặp ta, có phải chán ghét ta rồi không?”

    Sở Ngọc nghiền ngẫm ngữ khí của hắn, hình như không có ý chất vấn hay chỉ trích, mới chậm rãi sàng lọc từ ngữ mà nói: “Không phải như thế. Mấy ngày trước ta không được khỏe, phải nghỉ ngơi điều dưỡng, hai ngày nay mới khá hơn một chút”.

    “Sao lại như vậy?” Lưu Tử Nghiệp cả kinh, vội vàng buông Sở Ngọc ra, chăm chú nhìn kỹ gương mặt nàng, sau một lúc mới lo âu nói: “A tỷ, sắc mặt tỷ đúng là tái nhợt, phải bồi bổ cơ thể hơn mới được!”

    Sở Ngọc thầm nghĩ, chẳng qua là bị ngươi dọa nên mới thế, không liên quan gì đến ăn nhiều hay ít thuốc bổ. Tuy nhiên nàng không nói gì, để mặc cho Lưu Tử Nghiệp kéo đến ngồi xuống bên bàn. Đồng thời, Lưu Tử Nghiệp cho gọi hoạn quan đang canh chừng bên ngoài điện, truyền khẩu dụ ban cho trưởng công chúa rất nhiều thuốc đại bổ trân quý và châu báu, tơ lụa.

    Sở Ngọc nghe thấy mà da đầu run lên. Đôi chị em này hàng ngày vẫn tình cảm như vậy sao? Chỉ vì lý do cỏn con cũng ban thưởng nhiều như vậy?

    Sau khi hoạn quan cáo từ, tay Lưu Tử Nghiệp một lần nữa lại bò lên ôm eo nàng, hắn ngả người nằm gối đầu lên đùi nàng.

    Sở Ngọc cắn răng nghĩ thầm, tên tiểu quỷ lại nằm cái kiểu này. Nhưng động tác của Lưu Tử Nghiệp hình như cũng không dâm loạn, hắn chỉ nằm gối đầu lên đùi nàng, hít thở đều đều. Thời gian chậm rãi trôi qua, vẻ bạo ngược trên gương mặt hắn dần tản mát, nhường chỗ cho sự an tĩnh, bình thản.

    Gương mặt hắn hơi tái nhợt, vẻ mặt ban đầu khó chịu dần biến thành buông lỏng thoải mái. Hắn lúc này so với ban đầu, dường như là hai người hoàn toàn khác nhau. Sở Ngọc nghi ngờ người đang gối đầu lên đùi mình và vị hoàng đế trông thấy lúc đầu chỉ là hai người có bề ngoài giống nhau.

    Sau một lúc thở đều thoải mái, Lưu Tử Nghiệp nói: “A tỷ, sau này tỷ phải thường xuyên đến thăm ta. Nếu tỷ không ở đây, ta rất buồn chán, chỉ muốn giết người”.

    Nghe câu nói này, lòng Sở Ngọc trầm xuống. Suy nghĩ vừa rồi chỉ là ảo giác, thiếu niên dáng vẻ an tĩnh, thư thái này vẫn là một tiểu hoàng đế tàn bạo, độc ác.

    Sở Ngọc nghĩ thầm: biết rõ ngươi thích giết người thì ta còn tới làm gì? Tuy bên ngoài nhìn vào là tình cảm chị em hòa thuận thắm thiết, nhưng trong lòng Sở Ngọc kinh sợ không lời nào diễn tả được: không biết thiếu niên đang nằm gối đầu lên chân nàng đây đã giết bao nhiêu người? Nghe ngữ khí của hắn, có vẻ việc giết người cũng bình thường như cơm ăn nước uống. Nếu hắn tức giận, liệu có hạ lệnh chém đầu nàng?

    Sắc mặt nàng trầm tĩnh, nhưng lo sợ trong lòng và sự đề phòng đặt ở mức cao nhất, có thể im lặng thì im lặng, tránh nói ra những điều không nên nói.

    Sau một lúc lâu, nàng lại nghe thấy Lưu Tử Nghiệp chậm rãi mở miệng, mang theo một chút nghi ngờ: “Đúng rồi, a tỷ. Hôm nay mùi hương trên người tỷ hơi khác, không giống với trước kia”.

    Sở Ngọc ngẩn người, nhớ đến túi hương mà Dung Chỉ đưa nàng trước khi đi. Nghĩ đến đủ mọi lý do, cuối cùng nàng nói: “Hôm nay trước khi ra khỏi cửa ta có tắm gội qua, dùng mùi hương mới nên không giống với ngày xưa”. Mùi của túi hương này với mùi hương trầm vẫn đốt trong nhà, nàng không thấy có sự khác biệt gì, thế mà Lưu Tử Nghiệp lại phát hiện ra.

    “Ừm” Lưu Tử Nghiệp cũng không hỏi thêm nữa, hắn híp mắt, đầu cọ cọ trên đùi Sở Ngọc như là tìm một tư thế nằm thoải mái hơn “Mùi hương trên người a tỷ, mỗi lần ta bị nhức đầu mà ngửi được thì thấy khỏe lên rất nhiều”.

    Sở Ngọc thuận miệng đáp lời, nhìn chằm chằm vào thiếu niên đang ngủ trên đùi mình, ánh mắt như thể nhìn thấy một sinh vật đáng sợ.

    Trong truyền thuyết và cả trong lịch sử, Lưu Tử Nghiệp là một phế đế vừa hoang dâm vừa tàn bạo, nhưng lúc này như một con mèo con đã thu hồi móng vuốt, biếng nhác nằm ngủ trên đùi nàng.

    Sau giờ ngọ, ánh mặt trời ấm áp theo cửa sổ tiến vào, chiếu lên hai người. Cảnh tượng này nếu ở nhà dân thường thì chẳng có gì kỳ lạ, nhưng sao có thể có trong hoàng thất?

    Sở Ngọc cảm thấy rất nghi hoặc.

    Nằm trong khoảnh khắc, Lưu Tử Nghiệp lại trở mình, kéo tay áo Sở Ngọc và kéo dài giọng: “A tỷ, tỷ xoa bóp trán cho ta đi. Hai năm qua ta thường xuyên bị nhức đầu, a tỷ xoa bóp trán thì ta rất dễ chịu”.

    Sở Ngọc trước là ngạc nhiên, sau lập tức hiểu được. Ngón tay nàng mềm nhẹ lại kiên định ấn lên huyệt Thái Dương hắn, thong thả gia tăng lực đạo. Đồng thời, mới vừa rồi chỉ là vài điểm khả nghi, dưới đáy lòng nàng hội tụ dần lên, chậm rãi hiện ra một đáp án khiến nàng kinh hãi.

    Lúc nàng cáo biệt Lưu Tử Nghiệp và rời khỏi hoàng cung thì đã là hoàng hôn. Sở Ngọc đến gần cửa cung thì dừng lại, lấy từ trong ngực áo ra túi gấm của Dung Chỉ, đưa lên mũi hít thật sâu. Hương thơm biếng nhác tiến vào trong phổi, khiến nàng cảm thấy thoải mái thư giãn.

    Túi hương này, có hiệu quả an thần.

    Lưu Tử Nghiệp dường như mắc bệnh gì đó, thường xuyên nhức đầu, làm cho ngày thường tính tình thô bạo, động cái là giết người. Mà trong phòng Sơn Âm công chúa quanh năm suốt tháng đều đốt hương thơm, thời gian dài sẽ thấm vào người công chúa. Mùi hương này có thể thư giãn thần kinh của Lưu Tử Nghiệp, nên hắn cho rằng gặp công chúa là cảm thấy thoải mái dễ chịu, vì vậy rất hậu đãi trọng thưởng nàng ta.

    Từ khi trở thành Sơn Âm công chúa đến nay, Sở Ngọc sợ trong phòng ngột ngạt hương khí nên sai người mang hết đi, thời gian qua mùi hương trên người nhạt dần. Nếu hôm nay không có túi hương của Dung Chỉ, sẽ không giúp cho hoàng đế thư giãn, thoải mái. Chẳng qua mùi hương thẩm thấu trên người khác với mùi hương trực tiếp từ túi bay ra, khiến cho Lưu Tử Nghiệp phát hiện sự khác biệt.

    Sở Ngọc lưu ý đến một chi tiết: nếu hương liệu có thể giúp tâm tình Lưu Tử Nghiệp hòa hoãn, thư thái, tại sao Sơn Âm công chúa không nói, hoặc trực tiếp mang đến cho hắn dùng, tại sao cứ phải liên tục tiến cung…? Hoặc là, thực ra nàng ta cố ý không nói?!

    Cố ý giấu diếm chân tướng, thậm chí, nguyên nhân Lưu Tử Nghiệp phát bệnh, cũng là bởi nàng ta?!

    Tuy rằng trời đang dần chuyển mùa hạ, bắt đầu khá nóng bức, nhưng Sở Ngọc vì kinh sợ mà cảm thấy lạnh run rẩy.

    Tay chân nàng lạnh băng như vừa tắm trong nước tuyết.
     
  8. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 47: Không thấy người xưa cười
    Sở Ngọc bước từng bước chậm rãi ra khỏi hoàng cung, xe của Hà Tập vẫn còn ở ngoài đợi nàng. Việt Tiệp Phi dựa người vào thành xe, miệng nhấm một chiếc lá, mắt khép hờ buồn ngủ.

    Sở Ngọc đi đến khiến hắn tỉnh hẳn, lên xe về phủ. Dọc đường trở về nàng và Hà Tập vẫn im lặng như trước.

    Vào phủ, đến chỗ ngăn cách giữa Đông Thượng các và Tây Thượng các, nàng và Hà Tập tách ra, cúi chào thi lễ. Cả hai đều có mục đích riêng cần đạt được, tương kính như tân.

    (Tương kính như tân: ý nói về hai vợ chồng tôn trọng nhau như khách quý)

    Sở Ngọc trở về phòng, vô thức cầm cây trâm, vừa cúi xuống, trong đầu chợt hiện ra đôi mắt tối đen sâu thẳm của Dung Chỉ. Nàng bĩu môi, lại thu hồi cây trâm cho vào tay áo. Phải bỏ một thói quen khiến nàng hơi khó chịu, trong lòng cảm thấy xáo động bất an.

    Định thần một lúc, Sở Ngọc gọi Ấu Lam, sai người mang hương trầm vào trong phòng, lại đốt như trước kia.

    Đóng cửa sổ, mùi hương thanh nhã sảng khoái tràn ngập khắp căn phòng làm cho thần kinh thư thái. Nhưng Sở Ngọc không tài nào ngủ được. Nàng đến bên bàn, cầm giấy bút, mở rộng tấm giấy trắng trước mặt. Đôi mắt trầm tư, tay cầm bút dừng giữa không trung, lại không hạ xuống.

    Sau khi xảy ra chuyện của Dung Chỉ, nguy cơ đối với nàng càng cao, vì thế cảnh giác cũng càng phải cao độ. Không thể dựa vào nam sủng, không thể dựa vào thị vệ, phò mã cũng không, hoàng đế lại càng không, chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình.

    Cân nhắc khoảnh khắc, cuối cùng Sở Ngọc vẫn hạ bút viết. Nàng gọi Ấu Lam tới dặn dò vài câu. Nhìn vẻ kinh ngạc của Ấu Lam, Sở Ngọc mỉm cười: “Nhớ kỹ, không nghe ngóng, không hỏi nhiều, chỉ làm theo lời ta nói, tự ta có quyết định của mình. Cũng đừng để nhiều người biết”.

    -------------------------------------

    Sáng sớm ngày hôm sau, Sở Ngọc mặc bộ xiêm y đã được thấm mùi hương cả đêm lên người, do dự một chút rồi mang theo cả túi hương hôm qua của Dung Chỉ, rồi nàng ngồi lên xe để vào cung.

    Ngày hôm qua, nàng có căn cứ để tưởng tượng và suy luận ra vài chuyện, nhưng dù sao cũng không có chứng cớ xác thực. Những gì nàng chứng kiến, có thể chỉ là sự trùng hợp. Muốn biết sự thật, phải tự mình kiểm chứng.

    Lúc này Sở Ngọc gặp Lưu Tử Nghiệp, không phải là ở trong cung điện vắng vẻ trống không như hôm trước. Hoạn quan đưa nàng đến ngự thư phòng. Trong đó, nàng nhìn thấy một thiếu niên ngồi sau trường kỷ, gương mặt tái nhợt, ánh mắt vừa âm u vừa tàn độc khiến cho người ta sợ hãi.

    Vẻ mặt hắn không che đậy chút nào mà hiện lên đầy sát ý, dường như nội tâm đã sớm bị nhuộm đen khiến Sở Ngọc không khỏi thấp thỏm lo lắng.

    Tuy nam sủng trong phủ của nàng có thể khó đo lường đánh giá tâm địa, nhưng không ai có cái vẻ bạo ngược không hề khắc chế như người thiếu niên kia. Bọn họ làm việc dù sao cũng trong tầm kiểm soát của nàng, vì phải dè chừng thân phận của nàng.

    Còn Lưu Tử Nghiệp ư? Hắn thân là đế vương, quyền lực trong tay không hạn chế, nếu mà hắn hỉ nộ vô thường…

    Lúc này hình như Lưu Tử Nghiệp đang tức giận. Hắn đưa mắt lên nhìn, thấy Sở Ngọc ở ngưỡng cửa, không chạy đến giống như ngày hôm qua mà chỉ âm u nói: “Vương tỷ, ta muốn giết người”. Hôm nay Lưu Tử Nghiệp không chạy tới chỗ nàng, mà phân biệt thân phận quân thần, khiến Sở Ngọc càng lo lắng.

    Sở Ngọc trong lòng thấp thỏm, ngoài mặt lại phải tỏ vẻ bình thản, nàng tiến đến nói khẽ: “Bệ hạ muốn giết ai?” Sẽ không phải nàng chứ? Hiện tại có nên tới gần hắn không?

    Hương thơm ôn hòa tỏa ra trong không khí, tựa như những sợi tơ nhẹ nhàng mơn trớn thần kinh đau nhức của Lưu Tử Nghiệp. Hắn hít sâu một hơi, vẻ mặt đã bớt tàn bạo đáng sợ một chút, nhưng ánh mắt vẫn âm trầm như trước: “Có một kẻ thật đáng chết, mỗi ngày đều dâng sớ giáo huấn ta, ta thật không muốn nhìn thấy hắn nữa”.

    Sở Ngọc chậm rãi ngồi xuống cạnh Lưu Tử Nghiệp, ánh mắt liếc qua tờ sớ can gián trên bàn, một vài dòng chữ đập vào mắt, đại ý là tiểu hoàng đế có hành vi sai trái, hạnh kiểm gian tà, làm mất khí độ của quân vương.

    Viết sớ can gián thế này thật không khách khí, trong khi Lưu Tử Nghiệp tính tình nóng nảy như vậy. Sở Ngọc cảm thấy vị đại thần này còn sống đến ngày hôm nay, đúng là có ông trời phù hộ.

    Lưu Tử Nghiệp vung tay lên, mấy tấu chương bị quét rơi xuống đất. Hắn ngả người nằm xuống gối đầu lên đùi nàng, hít một hơi thật sâu rồi phát ra tiếng kêu rên rỉ thư thái. Một lát sau hắn lờ đờ uể oải kéo tay áo nàng: “A tỷ, sao hôm nay tỷ lại đến nữa? Có phải tỷ thiếu cái gì không, ta lập tức hạ chỉ ban thưởng cho?”

    Sở Ngọc lắc đầu, cố gắng đè nén cảm giác khác thường, nhẹ nhàng nỏi: “Cái gì ta cũng không cần. Chỉ là, mấy ngày trước không đến thăm hoàng thượng được, hôm nay ta muốn bồi thường không được sao?” Tuy thân thể này có cùng huyết thống gần gũi với hoàng đế, nhưng về tâm lý, Sở Ngọc đối với Lưu Tử Nghiệp chỉ là xa lạ và sợ hãi. Lưu Tử Nghiệp thể hiện thân mật, tình cảm bao nhiêu thì phản ứng của Sở Ngọc phần lớn vẫn là cẩn thận, dè chừng và sợ hãi.

    Dù sao nàng cũng chỉ là một linh hồn lạc đường từ hơn một ngàn năm sau đến, với một ác ma mới gặp hai lần mà có thể thân tình, thật đúng là chuyện hoang đường.

    Để ý quan sát vẻ mặt Lưu Tử Nghiệp, từ hung bạo dần trở nên bình thản, lòng nàng trầm xuống: phán đoán của nàng nhìn chung là chính xác. Dù sự thật có thế nào, thì đúng là tâm trạng của Lưu Tử Nghiệp bị ảnh hưởng bởi mùi hương này.

    Như vậy, sự ưu ái đặc biệt của hoàng đế dành cho Sơn Âm công chúa, chính là bởi nguyên nhân này.

    Cần suy nghĩ tiếp theo là, Dung Chỉ hỗ trợ đắc lực cho mục đích của công chúa.

    Ánh mắt nhìn xuống sớ can gián rơi dưới đất, Sở Ngọc lấy tay day huyệt Thái Dương cho Lưu Tử Nghiệp, nhớ rằng ngày hôm qua hắn thích được ấn như thế. Thừa dịp thần kinh hắn buông lỏng, nàng hỏi: “Bệ hạ vừa nói muốn giết người, là muốn giết ai?”

    Lưu Tử Nghiệp nói một cái tên, Thẩm Thâm Chi. Sở Ngọc lục tìm trong ký ức, không thấy đã xem trong sử sách cái tên này, cũng chưa từng nghe Dung Chỉ đề cập đến, đoán là một người không quan trọng lắm. Nàng do dự một hồi, chậm rãi mở miệng: “Bệ hạ có thể tha cho hắn được không? Chỉ tước bỏ chức quan thôi?”

    “Tại sao?” Lưu Tử Nghiệp bỗng mở to mắt, ánh mắt sắc lạnh đối diện thẳng với Sở Ngọc, khiến cho người ta sợ hãi: “A tỷ, trước đây tỷ có để ý mấy việc này đâu?”

    Sở Ngọc gắng áp chế tiếng tim đập thình thịch như trống dậy, mở miệng: “Ta…” Nàng còn chưa giải thích thế nào, Lưu Tử Nghiệp đã cười hì hì chặn lời nàng: “Ta biết rồi, tướng mạo Thẩm Thâm Chi rất được…A tỷ ưng ý hắn phải không, ngày mai ta sẽ ra lệnh cho hắn đến phủ công chúa hầu hạ a tỷ”.

    Sở Ngọc cứng họng, định biện bạch cho mình. Nhưng nàng bỗng nghĩ lý do này cũng tốt, chí ít còn hợp tình hợp lý hơn những điều nàng có thể nghĩ ra, đành phải ấp úng đeo lên cái nồi đen này.
     
  9. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q1.Chương 48: Nhưng thấy người nay khóc
    Có thể xác định là, Sơn Âm công chúa có khả năng ảnh hưởng đến phán đoán và quyết định của em trai mình, hoàng đế Lưu Tử Nghiệp. Nhưng mức độ ảnh hưởng đến đâu, cần phải chậm rãi từng bước tìm hiểu.

    Biết điều này, Sở Ngọc không hề cảm thấy vui sướng, mà chỉ càng lo sợ không yên. Nếu sau này phát hiện ra sức ảnh hưởng lớn hơn cả tưởng tượng của mình, có lẽ nàng càng không thể ăn ngon ngủ yên được.

    Nàng thế nhưng có thể nắm chìa khóa bảo tàng ngân khố, tài lực của cả một quốc gia…

    Mất một nửa ngày, Sở Ngọc ở trong cung chăm chú lắng nghe Lưu Tử Nghiệp trút xả bầu tâm sự, lúc thì hắn làm nũng, lúc thì lại tỏ vẻ oán hận tàn độc muốn giết ai đó. Trái tim phập phồng bị rèn luyện với cường độ liên tục, đến lúc rời đi nàng không nghe thấy nhắc đến tên mình, mới có thể thở phào.

    Lúc ra khỏi hoàng cung, Sở Ngọc không quá gấp gáp. Nàng vừa đi vừa nhàn nhã nhìn ngắm bốn phía, âm thầm ghi nhớ cảnh vật xung quanh.

    Trong khoảng thời gian đó nàng nhìn thấy một người. Thật ra trong cung không thiếu người, nhưng riêng với người này, Sở Ngọc không khỏi dừng bước, nhìn thật lâu không chớp mắt.

    Thiếu niên này chừng mười bảy, mười tám tuổi. Luận về mỹ mạo, người này không bằng Liễu Sắc, Mặc Hương thì cũng phải cỡ Hoàn Viễn, Dung Chỉ. Mấy ngày qua Sở Ngọc toàn ngắm người đẹp, sớm đã có thể coi sắc đẹp như mây bay, nhưng mà người này thật khác biệt, quá khác biệt!

    Cặp mắt hắn trong suốt, không giống vẻ thâm trầm như mắt của Dung Chỉ, mà là kiểu hồn nhiên trong sáng của trẻ con, vầng trán thanh khiết khiến người ta nín thở. Hắn đang dạo bước ở nơi tập trung quyền lợi và dục vọng tối thượng trên đời, thế mà Sở Ngọc thấy như bước chân hắn vượt khỏi cõi hồng trần, trên người không bị nhiễm một nửa sợi ái hận tham sân si.

    Thiếu niên này, thật thanh khiết.

    Hắn mặc trường bào màu tím, bên ngoài là một tầng lụa mỏng. Theo mỗi bước chân, tà lụa mỏng bay lên, phiêu nhiên như một tiên tử.

    Dung Chỉ cũng xấp xỉ tuổi người này, khí chất cũng tương đương. Nhưng giữa hai người là một trời một vực khác biệt, tương phản hoàn toàn. Dung Chỉ giống như đáy sâu của vũ trụ, thâm sâu không thể đo lường, thế nào cũng không đoán biết được tâm tư thật sự của hắn. Mà thiếu niên này lại như thủy tinh thanh khiết trong suốt, không bị dính dù chỉ một hạt bụi.

    Cảm giác được Sở Ngọc đang nhìn mình chăm chú, thiếu niên dừng bước, hơi hơi nghiêng đầu. Hắn nhìn thấy Sở Ngọc, nhợt nhạt cười rồi gật đầu, lại tiếp tục đi.

    Vị hoạn quan đi cùng Sở Ngọc nhỏ giọng thì thầm: “Bẩm trưởng công chúa điện hạ, vị đó là thái sử lệnh Thiên Như Kính, là truyền nhân duy nhất của Vân Cẩm sơn, tiên thuật rất cao mình. Nếu công chúa gặp phải điều gì xui xẻo, có thể mời thiên sư đại nhân đến trừ tà. Lần này thiên sư vào cung cũng là vì chuyện phòng trừ ma quái”.

    Thái sử lệnh là một chức quan trong hệ thống, bình thường công việc rất nhàn rồi, chỉ có mỗi việc suy tính lịch pháp. Tuy nhiên Thiên Như Kính khác với các thiên sư khác trong hoàng thất. Tuy chức vị không cao, nhưng trong cung không ai dám khinh nhờn hắn.

    Thiên sư?

    Sau khi hiểu ra thiên sư là cái gì, cảm tình của Sở Ngọc với người kia giảm mất bảy, tám phần: một thiếu niên có khí chất tinh khiết như thế mà lại đi giả thần giả quỷ để dọa người? Vậy tài năng của hắn ta cũng quá phóng đại đi?

    Thế giới này, quả thật không thể “trông mặt mà bắt hình dong”.

    --------------------------------

    Trở lại xe của mình, Sở Ngọc quên hẳn thiếu niên vừa mới nhìn thấy trong cung. Nào là khí chất tinh khiết, nào là trong ngoài bất nhất, nàng chẳng liên quan gì đến Thiên Như Kính, không cần trừ tà cũng chẳng cần lưu luyến sắc đẹp, vì vậy không phải bận tâm thêm làm gì.

    Trên xe, ngoài một chiếc bàn trà, lúc này còn có thêm một thứ. Đó là một nam tử trẻ tuổi bị trói rất nghệ thuật. Trên người hắn là y phục mới sạch sẽ, tóc còn hơi ướt. Sở Ngọc nghiên cứu dây thừng một chút, thấy rằng cao thủ bình thường không thể buộc được thế này, muốn cởi ra, chí ít cũng mất năm, sáu phút.

    Thanh niên kia bị nhét khăn trắng vào miệng, ô ô nói không nên lời, đôi mắt chứa đầy nước mắt phẫn nộ và nhục nhã, biến ánh mắt sáng quắc thành kiếm mà phóng đến chỗ Sở Ngọc.

    Thanh niên này chính là lễ vật mới mà Lưu Tử Nghiệp tặng cho tỷ tỷ - Thẩm Thâm Chi. Vừa rồi Lưu Tử Nghiệp thấy chọn ngày không bằng trùng ngày, liền sớm giải quyết dứt điểm Thẩm Thâm Chi. Ngay trong lúc chuyện phiếm với Sở Ngọc, hắn đã hạ lệnh bắt Thẩm Thâm Chi tắm rửa sạch sẽ rồi đem trói lại, vứt lên xe Sở Ngọc. Nếu Sở Ngọc có hứng thú, trên đường có thể hưởng dụng, còn nếu không muốn gấp gáp, thì mang về phủ chậm rãi nhấm nháp.

    Lúc này trên xe, Sở Ngọc phải hứng chịu ánh mắt như lăng trì của Thẩm Thâm Chi, trong lòng chỉ biết cười khổ. Tuy rằng nàng đã cứu một mạng người, nhưng lại biến hắn thành nam sủng. Điều này với một người trẻ tuổi có chí hướng mà nói, đúng là sống không bằng chết.

    Nhưng Sở Ngọc không định nói chân tướng sự việc cho Thẩm Thâm Chi, cũng không mong làm hắn cảm kích. Nàng cứu hắn chẳng qua vì sự thương hại, không có cái gọi là vĩ đại bao dung, cũng không cần đối đãi chân thành với nhau làm gì. Chỉ cần mang hắn về phủ công chúa, coi như giành thắng lợi đầu tiên. Những bước tiếp theo, sẽ từ từ suy tính tiếp.

    Khi trở về phủ, Sở Ngọc sai người bố trí chỗ ở cho Thẩm Thâm Chi, chính là nơi ở cũ của một nam sủng, như vậy cũng xác định luôn thân phận hắn. Sở Ngọc dặn dò thuộc hạ canh giữ Thẩm Thâm Chi cẩn thận, ngăn ngừa hắn nhất thời nghĩ quẩn mà tự sát. Trước khi đi, nàng bỗng xoay người nhìn khuôn mặt xám như tro tàn của Thẩm Thâm Chi, nói với hắn câu đầu tiên kể từ khi hai người giáp mặt: “Ngươi muốn sống muốn chết, người khác rất khó ngăn cản. Nhưng ngươi nên biết, sống khó chết dễ. Nếu ngươi chết ở chỗ này, thì chỉ là một nam sủng hèn mọn trong phủ công chúa ta mà thôi. Vĩnh viễn là như thế!”

    Thẩm Thâm Chi nghe vậy, ánh mắt phóng ra tia sáng kì dị. Sở Ngọc biết đã đánh tan một mặt tiêu cực trong nội tâm hắn, mới yên tâm rời đi.

    ---------------------------------

    Khi Sở Ngọc trở về phủ, trói theo một nam nhân, liền có người báo tin cho Dung Chỉ. Dung Chỉ lúc đó đang đánh cờ, nghe thấy tin này, hắn bình thản đặt một quân cờ xuống: “Ta biết rồi, ngươi về đi”.

    Cùng lúc đó, Hoàn Viễn cũng nhận được tin tức. Hắn nghe vậy sửng sốt một chút, khuôn mặt biểu hiện phức tạp, một lúc sau mới phất tay cho người lui ra.

    Mọi người trong phủ có phản ứng khác nhau. Liễu Sắc tuy rằng buồn bực, nhưng không có cách nào khác ngoài tiếp tục bồi dưỡng khí chất.

    Người ưu sầu nhất lại là Việt Tiệp Phi: “Hóa ra gần đây công chúa thay đổi khẩu vị, thích những người có thân phận quyền quý, lại là mệnh quan triều đình. Thật không dễ động chạm…Haizzz, sau này nhiệm vụ của ta ngày càng khó khăn!”
     
  10. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 49: Hướng chảy của con sông
    Lại nửa tháng trôi qua, ngày xuân đã tàn, người ta thay xiêm y ấm áp tầng tầng lớp lớp bằng quần áo mỏng nhẹ thoáng mát. Bất tri bất giác, mùa hè đang đến.

    Ngày tháng trôi qua thật mau.

    Sở Ngọc nằm trên ghế dài, trên đầu là một chiếc ô thật to kết bằng nan cói để che ánh nắng mặt trời. Cái nóng mùa hè còn chưa tới nhưng nàng đã sai người chuẩn bị để tránh nắng.

    Cạnh chỗ nàng nằm là một chiếc bàn trà, trên bày đồ điểm tâm bắt mắt, cùng với một bát canh ngọt mát vừa nấu xong, vẫn còn hơi ấm. Lúc này uống canh không sợ nóng mà cũng không sợ lạnh.

    Sở Ngọc xoa xoa ấn đường, khe khẽ thở dài. Tuy nàng đang ngắm cảnh hứng thú nhàn nhã, nhưng tâm vẫn không vì thế mà buông lỏng được.

    Nửa tháng nay, cứ cách hai ngày nàng lại vào cung một lần, một mặt là để tìm hiểu quan hệ giữa hoàng đế và Sơn Âm công chúa, mặt khác, nàng phát hiện ra tác dụng khác của hậu viện cất chứa nam sủng trong phủ. Thế là tiếp sau Thẩm Thâm Chi, lại có một viên quan nữa bị tắm rửa sạch sẽ rồi trói gô, tống lên xe nàng.

    Có thể nói, Lưu Tử Nghiệp chăm lo cung cấp nam sủng cho tỷ tỷ, thật không xứng với chức phận hoàng đế. Thế nhưng đối với việc này, hắn ra tay rất nhanh nhẹn chuẩn xác, cứ thế đóng gói đầy đủ mang đến tận cửa cho nàng.

    Thẩm Thâm Chi đã an phận rất nhiều. Mấy ngày nay không cần trói nữa, hắn ngoan ngoãn ở trong khu vườn rộng một tấc vuông. Thậm chí hắn còn chủ động khuyên giải viên quan mà Sở Ngọc mang về sau, khiến cho kẻ kia cũng an phận không làm loạn.

    Mặt khác, mấy ngày nay Sở Ngọc phát hiện, Lưu Tử Nghiệp tín nhiệm, ưu ái Sơn Âm công chúa không ai bằng. Thậm chí hắn hoàn toàn không để ý, đưa tấu chương cho Sở Ngọc xem. Nàng thuận miệng nói xử trí thế nào, hắn cũng hưởng ứng làm theo thế ấy.

    Mà Sở Ngọc lại vô tình và hoảng sợ phát hiện, chữ Sơn Âm công chúa viết đẹp thì chữ Lưu Tử Nghiệp cũng không kém bao nhiêu.

    Nếu nói, Sở Ngọc cảm thấy mình như người cầm chìa khóa ngân khố quốc gia, thì lúc này, nàng biết dung lượng ngân khố vượt xa so với sức tưởng tượng của mình, thật không biết phải làm sao!

    Sở Ngọc rầu rĩ than thở một hồi, đúng là đến với thế giới này chẳng có mấy ngày được nhàn nhã. Nàng chỉ tính kế trong mấy chục ngày, mà còn phức tạp hơn tất cả các cuộc thi ở kiếp trước cộng lại.

    Bên cạnh bỗng truyền đến một tiếng cười: “Vì sao công chúa lại thở dài? Ngày đẹp trời, vì sao không thoải mái tâm tình mà hưởng thụ?” Cách nàng khoảng một thước, là một chiếc ghế dài khác, người đang nằm là một thiếu niên thanh tú ôn nhu. Trên gương mặt hắn là một tầng ánh sáng nhu hòa, quần áo tuyết trắng như mây. Nhưng nếu để ý kỹ, đáy mắt hắn như một vực sâu không thể đo lường đánh giá.

    Người này tất nhiên là Dung Chỉ.

    Vết thương của hắn đã từ từ chuyển biến tốt đẹp. Nhưng hắn không hề gặp Hoàn Viễn đòi lại quyền hành, ngược lại mỗi ngày giao thêm càng nhiều việc cho Hoàn Viễn, giao rồi thì không hề hỏi đến giống như trút được gánh nặng. Hoàn Viễn bỗng nhiên bị gia tăng trọng trách đến hết hơi, luống cuống chân tay. Lúc này Hoàn Viễn mới hoảng sợ phát hiện ra, Dung Chỉ trước đây xử lý nhiều công việc phiền phức như vậy mà lúc nào trông hắn cũng thong dong nhàn nhã, thế mới thấy người này thật đáng kinh sợ!

    Động tác này của Dung Chỉ khiến cho Sở Ngọc nghi ngờ không thôi, cảm thấy phảng phất hắn muốn tỏ thái độ gì đó với nàng, nhưng vẫn chưa hiểu là cái gì. Dù sao trước mắt, Hoàn Viễn tiếp quản công việc cũng không nguy hại với nàng, nên nàng cũng im lặng không nói, vui mừng thấy sự thành công.

    Nghe thấy tiếng Dung Chỉ, nàng quay sang liếc nhìn hắn một cái, vô thức sờ soạng gấu tay áo. Dưới tay áo, nàng giấu một chiếc kéo nhỏ phòng thân. Cái này là nàng sai Ấu Lam bí mật đặt thợ thủ công làm. Tuy kỹ thuật chế tác thời cổ đại còn thô sơ, nhưng nàng đã cho chỉnh sửa một vài thiết kế theo hướng hiện đại nên cũng khá nhỏ gọn và hiệu quả. Đến tận ngày hôm qua, thứ này mới hoàn thành và giao cho Sở Ngọc.

    Cũng vì thế, lúc này Sở Ngọc mới dám bình yên nằm sóng vai với Dung Chỉ.

    Tuy nhiên, chiếc kéo không phải nhằm đối phó với Dung Chỉ. Sau này nếu nàng gặp nguy hiểm, có thể giúp nàng tự vệ. Nhìn chung sẽ không có kẻ đoán được, nàng là công chúa cao quý mà lại giấu trong tay áo vật nhọn dễ đâm người.

    Thấy Sở Ngọc im lặng không đáp, Dung Chỉ cũng không vội vàng. Hắn nhàn nhã thong dong ngồi xuống, lấy một chén canh ngọt trên bàn trà, rất văn nhã uống một hớp nhỏ.

    Nằm dưới ô che ánh nắng mặt trời sau giờ ngọ, thật là nơi ngủ trưa thích hợp.

    Sở Ngọc chằm chằm nhìn Dung Chỉ. Mấy ngày qua, người nhàn nhã nhất chính là hắn. Nhiệm vụ chính của hắn hàng ngày là uống thuốc dưỡng thương, chỉ thỉnh thoảng mở miệng hướng dẫn cho Hoàn Viễn một chút. Mấy ngày gần đây, công việc chồng chất, Hoàn Viễn khổ cực vất vả càng làm nổi bật cái kẻ rỗi rãi ngồi không kia, khiến người ta thấy mà giận sôi lên.

    Dung Chỉ thậm chí đã thư thái khép hờ mắt. Nàng chần chừ, cuối cùng không nhịn được mở miệng: “Mấy ngày nay ta vẫn tự hỏi một chuyện, mà chưa giải đáp được”. Bởi vì chưa quyết định được vấn đề này nên vẫn chưa xác định được hướng đi trong tương lai.

    Dung Chỉ mở mắt, nhướn mày: “Chuyện gì vậy? Nếu công chúa có điều gì phiền não, không ngại nói với ta, Dung Chỉ ta sẽ gắng hết sức vì công chúa mà chia sẻ, gánh vác”.

    Chẳng phải vì Sở Ngọc tin tưởng Dung Chỉ mới hỏi hắn. Vấn đề này, mấy hôm trước nàng đã hỏi Hoàn Viễn. Hắn suy nghĩ một hồi rồi nói là không biết rõ, bảo nàng đi hỏi Dung Chỉ.

    Hoàn Viễn tuy có tài thiên phú, nhưng với mọi chuyện còn rất bỡ ngỡ, không thể bì kịp với Dung Chỉ vừa thạo đời vừa nhìn xa trông rộng.

    Sở Ngọc chần chừ rồi nói: “Băn khoăn của ta là, một con sông, hướng chảy của một con sông”.

    Dung Chỉ hơi nhíu mày: hướng chảy của con sông? Tại sao công chúa lại quan tâm đến điều này? Trong đầu hắn lập tức hiện ra núi non sông ngòi phân bố trong thiên hạ, vậy những cái đó có quan hệ gì với nàng?...Hơn nữa, gần đây sông ngòi có vấn đề gì đâu?
     
  11. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 50: Ý chí của con sông
    Tuy trong lòng nghi ngờ nhưng Dung Chỉ không nói gì, bởi vì xem ra, vẻ mặt Sở Ngọc rất nghiêm túc, vừa chân thành lại vừa buồn rầu, không giống như đang nói chuyện phiếm.

    Sở Ngọc nghĩ ngợi rồi nói: “Có một con sông rất dài, trước kia vẫn chảy xuôi dòng, hai bên bờ phù sa màu mỡ. Bỗng có một ngày, nếu như, ta nói là nếu như, con sông có chủ ý riêng, muốn thay đổi dòng chảy, hoặc là trên thượng nguồn có một mạch nước nhỏ muốn thay đổi dòng chảy. Nhưng nó còn do dự, vì nó sợ nếu như vậy, ngày càng xa lệch khỏi dòng chảy ban đầu, sẽ có quá nhiều thay đổi xảy ra, không biết sẽ như thế nào…”

    Sở Ngọc nhíu nhíu mày, cắn môi, chọn lựa từ ngữ. Những lời này tuy nàng đã nói với Hoàn Viễn một lần, nhưng đối với Dung Chỉ lại càng phải cẩn thận bội phần. Nàng cố gắng lựa chọn từng từ ngữ, vừa có vừa không ẩn dụ, sao cho Dung Chỉ không phát hiện được ẩn ý mới dám nỏi ra.

    Lúc này Dung Chỉ không còn vẻ thư thái nhàn nhã, hắn rất chăm chú nghiêm túc lắng nghe, tựa hồ như hắn là người biết lắng nghe nhất trên đời này.

    Sở Ngọc ngừng một chút rồi lại nói: “Nếu con sông chỉ thay đổi dòng chảy thì không vấn đề gì. Nhưng cái đáng nói là ở hạ lưu con sông có một đồng bằng rộng lớn, phải nhờ phù sa bồi đắp mới màu mỡ được. Nếu bây giờ sông đổi dòng, đồng bằng này có thể sẽ khô cạn”. Sở Ngọc buồn rầu nhìn Dung Chỉ “Vậy theo ngươi, con sông có nên thay đổi dòng chảy hay không?”



    Dung Chỉ bình tĩnh chớp chớp cặp mắt tối đen sâu thẳm, chậm rãi ngồi dậy. Ngón tay thon dài trắng nõn cầm lấy một miếng điểm tâm nhỏ, nhẹ nhàng đưa lên miệng.

    Đã đặt ra nhiều giả thiết, ai có thể ngờ được, thế nhưng Sở Ngọc lại hỏi một vấn đề vớ vẩn như vậy. Con sông có chủ ý riêng của mình ư? Là đạo lý gì vậy?

    Hoặc là, thông qua con sông, nàng muốn nói điều gì khác?

    Dung Chỉ lại cầm một miếng điểm tâm, trầm tĩnh nghĩ.

    Sở Ngọc không hề nói lung tung. Nàng hiểu rất rõ mình đang nói gì. Điều nàng muốn so sánh, là dòng sông lịch sử. Con sông cuồn cuộn chảy không ngừng, chính là dòng lịch sử, từ Hạ Hầu Thương Chu, đến Hán Tấn Tùy Đường, Tống Nguyên Minh Thanh. (*) Dòng lịch sử cuộn trào mãnh liệt, gào thét mà tới, băng băng mà đi. Nhưng rất ngẫu nhiên, trong bản hòa âm đó, có một mạch nước nhỏ bỗng muốn đổi dòng chảy. Mạch nước này đến từ ngàn năm sau, là nàng, Sở Ngọc.

    (*) Các triều đại phong kiến trong lịch sử Trung Quốc

    Nàng biết rõ trong lịch sử, chẳng bao lâu nữa Sơn Âm công chúa sẽ phải chết. Nhưng đổi là nàng bây giờ, nàng không muốn khoanh tay chờ chết. Tất cả vì sự sống sót của bản thân, nàng phải thực hiện một vài thay đổi.

    Nhưng vấn đề này có thể thất bại bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, Sở Ngọc không biết phải làm thế nào. Thứ hai, không biết sau khi mình hành động, sẽ dẫn tới hậu quả ra sao.

    Kiến thức lịch sử của Sở Ngọc rất kém. Nếu một hôm không vô tình đọc về Sơn Âm công chúa, nàng không hề biết có một triều đại như vậy tồn tại trong thời kỳ Nam Bắc triều. Mà đọc xong rồi, nàng cũng chỉ coi như biết thêm có một người, một thời đại như thế, về sau cũng chưa từng quan tâm để ý thêm.

    Cho nên, mặc dù biết trong lịch sử, Sơn Âm công chúa chẳng bao lâu nữa sẽ bị treo cổ, nàng lại không nhớ được ai là kẻ mưu phản, giết chết Lưu Tử Nghiệp để lên ngôi hoàng đế. Nàng chỉ nhớ mang máng, đó là một trong ba vị thân vương, là người mà cả nàng và Lưu Tử Nghiệp gọi bằng thúc phụ (chú). Một trong ba vị đó làm quan, sau gây chính biến. Lúc đến với thế giới này và bắt đầu tỉnh lại, nàng được biết cuộc chính biến chưa xảy ra, tạm thời trong ngắn hạn có thể an tâm hưởng thụ cuộc sống vui vẻ.

    Phiền toái là, nàng thật sự không biết vị thúc phụ đó là ai, cho dù có được xem tên tuổi của tất cả mọi người trong hoàng thất cũng không nhớ được. Hơn nữa, trước khi thúc phụ gây chính biến, cũng có một người huynh đệ (anh em) nữa làm phản, nàng cũng không nhớ được là ai.

    Chỉ có thể trách, tổ phụ và phụ thân công chúa sinh đẻ không có kế hoạch, nên bây giờ có quá nhiều chú bác anh em. Muốn nhớ được hết tên tuổi bọn họ cũng phải mất rất nhiều công sức.

    Sở Ngọc đã từng nghĩ một cách rất lạnh lùng, nếu có thể tìm ra những người này, thì không gì bằng “tiên hạ thủ vi cường”, đem giải quyết hết. Tuy tâm lý nàng đối với việc giết người rất không tán thành, nhưng nếu bị dồn đến bước đường cùng thì cũng không thể khoan nhượng.

    (Tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước mới giành được lợi thế)

    Tất nhiên, đây chỉ là bước đường cùng vạn bất đắc dĩ. Bản thân Sở Ngọc cũng không biết nàng có thể ra tay được hay không, nhưng lý trí nàng đã lựa chọn phương án giải quyết như vậy.

    Nhưng chỉ giết người cũng không giải quyết được tận gốc vấn đề. Hiện tại, hoàng đế như Lưu Tử Nghiệp chính là “quan bức dân phản”, “quân bức thần phản” (quan áp bức khiến cho dân làm phản, vua áp bức khiến bề tôi làm phản). Nếu tiểu hoàng đế không tàn bạo, lại thi hành chính sách an ủi dụ dỗ với các thân vương thì những kẻ muốn làm phản sẽ mất một nửa cơ hội và lực lượng.

    Hiện nay, không khó khăn lắm, Sơn Âm công chúa có thể ảnh hưởng đến một số quyết định của hoàng đế bệ hạ. Nhưng Sở Ngọc không có kinh nghiệm về việc nước và chính trị, không biết phải bắt tay chỉnh đốn triều cương thế nào, sợ rằng khéo quá hóa vụng, thật sự cảm thấy không ổn.

    Đây là mặt “Tiến”.

    Sở Ngọc đi tới thời đại này, sau khi định thần, việc đầu tiên nghĩ đến là hai con đường Tiến – Lùi.

    Tiến, là chủ động ra tay, giảm trừ những nguy cơ có hại cho bản thân. Nếu nàng là nam tử thì không cần lo nghĩ nhiều. Nhưng nữ tử tham gia chính sự, nhìn chung là phạm kỵ húy. Ngược lại, đường lui là để bảo toàn tính mạng. Nếu đến cuối cùng không thể cứu vãn được nữa, nàng phải tìm cách bảo toàn sinh mệnh, bình yên cao chạy xa bay.

    Nhưng “lui” cũng có ba bảy đường lui. Trôi giạt khắp nơi, khổ sở thiếu thốn, cơm không đủ no, áo quần không đủ che thân cũng là lui. Nhưng ăn ngon mặc đẹp, giàu có sung túc, thảnh thơi sống qua ngày cũng là lui, quan trọng là phải sắp xếp lo toan như thế nào.

    Muốn ẩn trốn, không phải là nói dễ làm dễ. Nhất là sau khi biết rõ Sơn Âm công chúa với hoàng đế, tình cảm gắn bó chặt chẽ thế nào, muốn thoát thân ra càng không dễ dàng.

    Tiêu sái ẩn mình trong chốn giang hồ, cách này sách vở vẫn hay nói đến. Nhưng khi chính mình làm, rất không thực tế. Đầu tiên, muốn sống được, phải có tiền. Nàng cần một số tiền rất lớn để có thể sống cả đời. Muốn có tiền không khó, vì phủ công chúa rất nhiều tiền. Cái khó là phải thầm lặng điều động được một khoản tiền lớn, không cho người khác phát hiện. Chính vì lý do này, nàng vội vã phân chia quyền lực của Dung Chỉ sang cho Hoàn Viễn. Nàng muốn nắm giữ được tiền, không những thế còn phải bí mật không cho kẻ khác phát hiện.

    “Tách tách”

    Sở Ngọc uống một ngụm canh, táp táp miệng, chẳng thấy mùi vị gì. Tiền vốn thuộc về nàng, thế mà khi sử dụng phải lén lén lút lút, thực là khó chịu.

    Nếu muốn chạy trốn, phải triệt để vứt bỏ thân phận công chúa, vứt bỏ sạch sẽ hoàn toàn, tuyệt đối không lưu lại một dấu vết. Tình huống như thế, chỉ có thể là hoàng đế thấy nàng không thuận mắt, hoặc ngai vàng thay chủ nhân, thấy không thuận mắt là có thể giết, không cần quá nhiều lý do.

    Nếu nàng nhờ vả kẻ nào đó bao che, bảo vệ nàng, mà kẻ đó bán đứng nàng, nàng sẽ chết không có chỗ chôn.

    Vì vậy, không thể tin tưởng kẻ nào ngoài bản thân mình.

    Muốn ẩn trốn, phải có thân phận địa vị mới. Thân phận này không thuộc hoàng gia, chỉ do chính bản thân nàng khống chế, việc này cũng thật không dễ dàng.

    Đầu tiên là phải tìm được nơi mua nhà cửa, muốn ở tốt thì nhà không nên quá nhỏ, vậy là cũng phải chi kha khá tiền. Tiếp theo, nơi ở của nàng phải là nơi thanh bình, vài thập niên trở lại đây không có chiến tranh mới đảm bảo an ninh an toàn.

    Sau vấn đề nhà cửa là thân phận. Thân phận đương nhiên là giả mạo, trừ phi nàng tự tạo được thân phận mới, nếu qua tay người sắp đặt, lại phải đảm bảo giữ bí mật. Thân phận cũng phải hoàn toàn không liên quan gì đến hoàng gia.

    Tiếp đó, là vấn đề địa vị giai cấp.

    Nếu làm một kẻ bình dân, rất khó tránh bị quan lại và dân bản địa ức hiếp. Nếu làm kẻ bình dân có tiền mà không có quân hộ vệ thì chẳng khác gì con cừu béo, sẽ bị bầy sói xẻ thịt hết miếng này đến miếng kia. Sở Ngọc tuyệt nhiên không nguyện ý biến thành con cừu béo.

    Mà giai cấp địa vị của một người, được xác định bởi những người mà hắn ta kết giao quan hệ.

    Như vậy, muốn quan hệ tốt với quan phủ và những kẻ tai to mặt lớn địa phương, đồng thời xây dựng lực lượng hộ vệ thì đều cần tiền tài, nhân lực, thời gian. Những cái này, không phải một sớm một chiều mà có được.

    Cho nên Sở Ngọc cần Hoàn Viễn, không chỉ cần Hoàn Viễn mà còn cần rất nhiều người, giúp nàng đặt cơ sở, phòng ngừa chu đáo. Nhưng hiện tại, nàng chỉ có khả năng dùng được một nửa, Hoàn Viễn kinh nghiệm không nhiều, nên nàng chỉ tính được nửa bước.

    Lưu Tang tuổi còn quá nhỏ, tạm thời không thể tiếp xúc với chuyện này. Mặc Hương Liễu Sắc trước mắt không hữu dụng, Hoa Thác Dung Chỉ thì hiện tại nàng không dám động vào, Hoàn Viễn chỉ có thể xem là một nửa người của mình. Thậm chí, ngay cả Việt Tiệp Phi nàng cũng không dám tín nhiệm hắn.

    Mấy ngày trước đây, Sở Ngọc đã điều tra ra, sở dĩ Việt Tiệp Phi trung thành với Sơn Âm công chúa là bởi vì cả sư môn của hắn đều trung thành với hoàng thất. Với hoàng thất, với đương kim hoàng đế, chứ không phải là với bản thân nàng. Bởi thế, Sở Ngọc không dám tín nhiệm Việt Tiệp Phi, cũng không thể nói cho hắn biết hành động của mình. Nếu hắn thắc mắc, tại sao một công chúa lại muốn mai danh ẩn tích chạy trốn, thì nàng biết giải thích thế nào?

    Dù có phải “lui”, Sở Ngọc cũng không muốn mình phải làm người chạy nạn chật vật khổ sở, bị những kẻ xung quanh khi dễ coi thường. Nếu hiện tại nàng chạy trốn, chỉ sợ sau này nàng sẽ rơi vào kết cục đó.

    Trong thời buổi loạn thế nhiễu nhương này, nàng vẫn phải đảm bảo cho mình một cuộc sống yên vui, có thực lực.

    Không chỉ đơn thuần là mạnh về vũ lực, mà còn phải có thế lực, nhân lực.

    Đôi mắt nàng xuyên qua một ngàn năm. Có thể kinh nghiệm sống, ứng xử của nàng còn non nớt, nhưng nàng có trải nghiệm lịch sử mà người khác không có được, vì thế, tầm nhìn đại cục của nàng rất minh bạch rõ ràng.

    Tuy đã phác thảo ra cả chiến lược tiến công và phòng thủ, nhưng Sở Ngọc vẫn phải lo nghĩ một vấn đề. Nếu nàng vì tự bảo vệ bản thân mà có vài tác động, liệu có ảnh hưởng đến lịch sử phát triển về sau? Hành động của nàng lúc này chỉ như những gợn sóng nho nhỏ, nhưng gợn sóng chậm rãi khuếch đại, ảnh hưởng đến hơn một ngàn năm sau thì xử lý thế nào?

    Nói trắng ra, nếu Sở Ngọc tác động vào lịch sử, liệu có thể trực tiếp hay gián tiếp làm biến mất một số tiền bối tổ tiên của nàng ở những thế kỷ sau, và chính nàng còn tồn tại trong thế kỷ hai mốt nữa không?

    Vấn đề này dù có nhàm chán, không thú vị thế nào thì nàng cũng phải nhìn thẳng vào. Nếu Sở Ngọc cải biến các sự kiện lịch sử, làm cho quỹ đạo lịch sử chệch hướng đi, như vậy…Sẽ như thế nào?

    Liệu có thể xảy ra trường hợp, vèo một cái, nàng liền biến mất?

    Có lẽ người khác nhìn vào vấn đề này thấy phiền phức, nhưng liên quan đến cái mạng nhỏ của chính mình, Sở Ngọc làm sao có thể không cân nhắc cẩn thận?

    “Ách…” Dung Chỉ ngẫm nghĩ rất lâu, mới chợt nhớ ra là Sở Ngọc vẫn đang đợi hắn trả lời, hắn trầm ngâm một lát rồi nói: “Công chúa, ta muốn hỏi một chút. Nhánh sông này thực sự muốn đổi dòng chảy à?” Hắn dường như vừa đoán được, lại không đoán ra điều gì đó.

    Nhánh sông này, thực sự muốn đổi dòng chảy hay sao?

    Từng chữ từng chữ, chậm rãi nhẹ nhàng gõ vào trái tim Sở Ngọc.

    Sở Ngọc nhắm mắt lại hít một hơi sâu, rồi mới mở mắt ra, vững vàng nói: “Muốn, rất muốn”. Mặc dù hết sức giữ bình tĩnh, nhưng tiếng nói của nàng vẫn run nhè nhẹ như không đè nén được khát vọng: “Con sông này, rất muốn đổi dòng”.

    Muốn, rất muốn.

    Dung Chỉ mỉm cười, giống như vừa nhìn thấy Sở Ngọc: “Con sông này rất muốn thay đổi phương hướng, vậy ta nói gì chăng nữa, có thể thay đổi ý nghĩ của nàng sao? Có thể ngăn cản nàng sao?”

    Nghe lời hắn nói, Sở Ngọc cảm thấy ngơ ngác. Rất nhanh, nàng nở nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời: “Ngươi nói đúng, con sông đã có chủ ý của mình, sẽ không bị thay đổi”. Ngữ khí của nàng vừa kiên định, vừa giống như thở phào thoải mái.

    Nhánh sông này, nhất định phải thay đổi phương hướng.

    Sở Ngọc bỗng nhiên đứng lên, bước nhanh rời đi.

    Sở Ngọc đi rồi, Dung Chỉ lại như người không xương không cốt nằm dài trên ghế, vẻ biếng nhác thư thái.

    Là con sông…thật sao?


    Chương TrướcChương Sau
     
  12. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 51: Ta tặng người thạch tín
    Thật ngu xuẩn, thật rỗi hơi.

    Sở Ngọc ra khỏi vườn, cười cười tự giễu.

    Kiếp trước xem tiểu thuyết xuyên không, nàng cũng từng lo lắng chuyện lịch sử trong đó bị thay đổi sai lệch, nhưng hiện tại chuyện xảy ra với chính mình lại còn làm nàng đau đầu hơn.

    Nàng là người trong cuộc, không thể dễ dàng mạo hiểm.

    Do dự thật lâu, phải nhìn trước ngó sau, nguyên nhân sâu xa là bởi trong lòng nàng tiềm ẩn một nỗi kính sợ với lịch sử, kính sợ nên không dám tùy ý “thay đổi dòng chảy”.

    Đến lúc hạ quyết tâm, vứt bỏ được gánh nặng, nghĩ lại mấy ngày nay mình lo lắng băn khoăn, Sở Ngọc bỗng cảm thấy vừa thoải mái vừa buồn cười. Làm sao phải kính sợ nhỉ? Lịch sử muốn nàng chết, vậy nếu không thay đổi, làm sao nàng có thể tiếp tục sống được?

    Cho nên, sự phiền não của mấy ngày qua, có thể gói gọn trong mấy chữ: rất ngốc, rất rỗi hơi, rất ngu xuẩn.

    Nàng xoay người nhìn lại, hình ảnh Dung Chỉ đã khuất sau những đám ngô đồng, chỉ còn nhìn thấy thấp thoáng chiếc ô che. Nàng hơi nheo mắt lại, khóe miệng nhếch lên, rồi bước nhanh rời đi, theo sau là Việt Tiệp Phi vẻ mặt ngạc nhiên khó hiểu.

    Vì cái mạng nhỏ trước mắt, lịch sử tôn nghiêm gì gì đó, cho phép nàng thoáng một chút mà…giẫm đạp lên đi.

    ----------------------------------

    Sau khi rời khỏi, nàng đi tìm Hoàn Viễn. Trải qua mấy ngày thay đổi, Tu Viễn cư không còn giống như trước. Để chứng tỏ lòng thành và sự tín nhiệm của mình, Sở Ngọc đã cho thị vệ rút khỏi, hắn có thể tự do ra vào không cần báo cáo. Tuy nhiên tự do này vẫn có giới hạn. Nếu hắn muốn rời khỏi phủ vẫn phải báo với nàng một tiếng.

    Nàng vào Tu Viễn cư, nhìn thấy khuôn mặt Hoàn Viễn hơi tái nhợt. Cặp môi mím lại thành một đường hơi mỏng, đôi mắt cổ nhã trầm tĩnh chăm chú đọc sổ ghi chép thu chi, tay trái lật sổ, tay phải thoăn thoắt ghi chép những điểm quan trọng. Từng hàng chữ khải nhỏ nhắn lưu loát hiện ra dưới ngòi bút.

    Sở Ngọc đi vào, nhưng dường như Hoàn Viễn quá chuyên tâm với công việc nên không phát hiện ra. Sở Ngọc cười thầm, đi đến ngồi bên bàn trước mặt hắn, chờ xem đến lúc nào thì hắn nhận ra sự hiện diện của mình.

    Khoảng nửa khắc sau, Hoàn Viễn hơi mệt mỏi. Hắn đặt bút xuống, tay day day ấn đường, lúc này mới nhìn thấy Sở Ngọc ngồi ngay trước mặt mình.

    Hoàn Viễn sửng sốt. Dựa theo thân phận hiện tại của hắn, đáng lý phải đứng dậy hành lễ với nàng. Tuy nhiên trong lòng hắn bỗng có cảm giác không tình nguyện và khó chịu, khiến cho hắn cứng ngắc tại chỗ.

    Thấy vẻ mâu thuẫn trên mặt hắn, Sở Ngọc cười khoát tay, cúi xuống xem sổ sách rồi thuận miệng hỏi: “Công việc thế nào rồi?”

    “Ta đang cố gắng hết sức!” Hoàn Viễn nói không khiêm tốn cũng không tự cao tự đại, giọng nói trầm ổn. Dừng một chút, hắn lại tiếp lời: “Mấy ngày nay, ta xử lý các công việc trong phủ. Dung Chỉ trước đây sắp xếp công việc gọn gàng ngăn nắp đâu ra đấy, mới phát hiện ra Dung Chỉ đúng là…”

    Sở Ngọc mỉm cười: “Là sao?”

    “Sâu không lường được”.

    Hắn dùng toàn lực mới có thể tạm gọi là xử lý tốt công việc, thế mà việc trong tay Dung Chỉ có vẻ rất nhẹ nhàng, đơn giản bình thường. Dù nói thế nào, Hoàn Viễn cũng không khỏi cảm thấy khâm phục, như thể ngước trông lên nhìn thấy núi cao.

    Đây là một loại áp lực vô hình đè lên người hắn, cơ hồ làm hắn không thở nổi.

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười, vỗ vai hắn. Cảm thấy hắn bị nàng đụng chạm nên cả người cứng ngắc, nàng bèn bỏ tay ra, ôn hòa nói: “Không phải chán ngán thất vọng làm gì. Lúc này ta không muốn ngươi cạnh tranh thắng thua với Dung Chỉ, mà chỉ muốn ngươi học tập quản lý một vài công việc thôi”. Tuy thời gian không chờ đợi ai, nhưng nếu quá gấp gáp, sẽ khiến cho Hoàn Viễn giống như cây non chưa kịp trưởng thành đã bị bẻ gãy, ngược lại còn khiến nàng lâm vào cảnh “kiếm củi ba năm thiêu một giờ”.

    Nàng ngẫm nghĩ, chậm rãi nói: “Ta sai ngươi làm việc này là có chủ ý riêng. Ta không muốn ngươi cạnh tranh với Dung Chỉ, nên ngươi không phải so sánh với hắn làm gì. Ngươi có ưu điểm riêng chứ!” Dừng một chút, nàng cắn môi, mỉm cười nhìn hắn: “Ta nghĩ, cũng phải nhờ Dung Chỉ, mới biết đến tài năng của ngươi trong hội thơ ngày đó”.

    Sở Ngọc chỉ là vô tình nhắc tới, nhưng Hoàn Viễn lập tức nhớ lại một màn cheo leo trên vách núi. Ngày sau đó Việt Tiệp Phi sai người đi điều tra, nhưng riêng đến Hoàn Viễn hắn lại không tra xét ra, dường như có người cố tình chấm dứt sự việc.

    Hắn nhẹ nhàng thở phào một hơi.

    Ta tặng người thạch tín, người lại cho ta bè gỗ. (ý nói ta làm hại người, người lại cứu giúp ta)

    Nếu thích khách kia không phải do chính hắn phái tới, thì hắn sẽ nghi ngờ Sở Ngọc cố tình dựng lên chuyện này để mua chuộc lòng người. Nhưng vì chính hắn là chủ mưu, nên sự chấn động tinh thần của hắn càng lớn hơn.

    Vì sao, nàng lại chìa tay ra?

    Hoàn Viễn chăm chú nhìn Sở Ngọc, trong lòng hoang mang, thậm chí còn có cảm giác oán hận: vì sao lại là nàng? Nếu là người khác, thì hắn sẽ vui vẻ báo đáp ân tình mà không phải mâu thuẫn khó xử.

    Thấy Hoàn Viễn cứ ngây người nhìn mình, Sở Ngọc chột dạ không biết mình có vấn đề gì không, vội giơ tay sờ sờ mặt. Xác định mình không có cái gì trên mặt, nàng mới nhẹ nhàng thở ra. Nàng xem sổ sách, nhưng không hiểu, bèn quyết định buông tha không tự bồi dưỡng tài năng ở mặt này. Nàng trực tiếp hỏi Hoàn Viễn: “Mấy ngày nay ngươi tiếp nhận sổ sách nhiều hay ít?” Như vậy có thể biết, Dung Chỉ giao lại ít hay nhiều quyền lực.

    Hoàn Viễn nghe vậy bừng tỉnh, vội trấn định tinh thần nói: “Hơn một nửa”

    Tiền bạc ngân khố, thuế ruộng đất đều ở trên tay hắn, ngoài ra việc bố trí điều động nhân sự, Dung Chỉ cũng giao cho hắn, riêng việc bố trí lực lượng phòng vệ thì giao cho Việt Tiệp Phi: “Dung Chỉ dường như đã buông xuôi mọi việc, nhưng có một số thứ thì hắn nhất định nắm giữ”.

    Sở Ngọc không hề biến sắc, nhướn mày hỏi: “Là gì?”

    “Hương liệu, dược liệu và Thượng Dược ti” Khi Hoàn Viễn tiếp nhận quyền quản lý từ Dung Chỉ, Dung Chỉ tỏ ra rất hào phóng trao lại hầu như toàn bộ cho hắn. Chỉ trừ ba thứ này, hắn tuyên bố không thể giao và cũng không cho phép ai động vào.

    Hương liệu, dược liệu và Thượng Dược ti.

    Ba từ này, mỗi lần Hoàn Viễn nói ra một cái là mí mắt Sở Ngọc lại giật một lần. Nàng hạ mắt, thản nhiên nói: “Hắn nắm giữ dược liệu và Thượng Dược ti, chắc là để lo chữa bệnh cho Hoa Thác”. Nàng nghe ngóng được, y thuật của Dung Chỉ cũng rất uyên thâm, thậm chí hai vị đại phu của Thượng Dược ti thỉnh thoảng còn phải hỏi ý kiến hắn.

    “Về phần hương liệu…” Sở Ngọc xoa xoa túi hương treo ở bên hông, mùi hương thanh nhã lan tỏa trong không khí “Cứ giao cho hắn cũng tốt. Ngươi tạm thời quản lý mấy việc này, đợi thời cơ chín muồi, ta có việc sẽ cần nhờ đến ngươi”.

    Trước khi đi, Sở Ngọc lại an ủi Hoàn Viễn mấy câu, khuyên hắn không nên nản chí. Mặt khác nàng cũng khuyên hắn không nên làm việc quá sức, nếu ngã bệnh thì xử lý thế nào vân vân…, đồng thời sai người mang thuốc bổ đến cho hắn. Vừa lúc đó, bên ngoài truyền đến tiếng ồn ào náo nhiệt.
     
  13. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 52: Bán nghệ không bán thân
    Từ xa truyền đến tiếng ồn ào náo loạn. Có tiếng người đang hát, có người kêu sợ hãi, lại có tiếng người khóc lóc, nhiều âm thanh hỗn tạp cùng một lúc.

    Chỉ có thể nói rằng: cực kỳ hỗn loạn.

    Sở Ngọc nhướn mày, quyết đoán đứng lên đi ra ngoài: “Việt Tiệp Phi, theo ta, xem là chuyện gì”.

    Việt Tiệp Phi nhảy từ trên nóc nhà xuống ngưỡng cửa, bước chân nhẹ nhàng cùng Sở Ngọc đồng hành. Đi bên cạnh, hắn nói: “Công chúa, vẫn là không nên đi. Đối với kẻ điên ta cũng không nỡ ra tay, đến lúc đó lại khó bảo vệ công chúa. Cứ để cho hắn náo loạn một phen là xong”.

    Sở Ngọc vẫn không dừng bước.

    Theo lời Việt Tiệp Phi, nàng có thể biết được hai chuyện.

    Thứ nhất, dù đối phương có mạnh thế nào, Việt Tiệp Phi cũng thừa sức đối phó được. Tuy ngày hôm đó gặp nạn trên núi, nhưng Lưu Tang cho nàng biết, ba tên thích khách đầu tiên giao đấu với Việt Tiệp Phi đều là đệ nhất cao thủ. Một mình Việt Tiệp Phi có thể chiến đấu cùng lúc với ba, bốn tên cho thấy kiếm thuật của hắn cực kỳ cao siêu.

    Thứ hai, nghe khẩu khí của Việt Tiệp Phi thì tình huống trước mặt có vẻ chẳng hề nguy cấp, thậm chí lặp lại nhiều lần rồi, có lẽ Sơn Âm công chúa cũng đã quen với việc này.

    Nhưng Sở Ngọc lại không biết rõ.

    Nàng rất muốn biết xảy ra chuyện gì.

    Bước nhanh ra khỏi Tu Viễn cư, nàng nhìn thấy một nhóm người đang tiến về phía này, nổi bật trong đó là một sắc áo đỏ.

    Sở Ngọc chăm chú nhìn kỹ, mới nhận ra người mặc áo đỏ là Hoa Thác.

    Hoa Thác trước mặt nàng lúc này và người nàng đã gặp trước kia rất khác nhau. Gương mặt hắn ửng đỏ, đôi mắt mông lung như hàm chứa hơi nước, ngũ quan bình thường nhưng lúc này thêm mấy phần kinh diễm bức người. Một tay hắn nắm trường kiếm, một tay nhấc bầu rượu, lê bước chân lảo đảo, vừa đi vừa hát, cơ hồ không coi ai xung quanh ra gì. Những người ở chung quanh hắn, hơn một nửa là thủ vệ và người hầu trong phủ, bọn họ cẩn thận dè dặt bao vây Hoa Thác, rồi lại không dám đến quá gần. Hoa Thác tiến một bước, vòng vây cũng theo đó chuyển động theo.

    Nhìn thấy Hoa Thác, Sở Ngọc dường như cũng hiểu chuyện gì xảy ra. Bên cạnh nàng, Việt Tiệp Phi lại nhắc nhở: “Công chúa, người đừng đến quá gần. Hoa Thác khi say rượu liền biến thành kẻ điên không biết trời cao đất dày gì đâu. Khi hắn uống say, kiếm thuật lại tăng uy lực lên gấp bội. Ta cũng có chút khó xử”.

    Sở Ngọc mỉm cười hiểu ý, tìm một góc khuất để đứng. Nàng và Việt Tiệp Phi cùng nhìn Hoa Thác…Say khướt.

    Không sai, bộ dạng Hoa Thác lúc này đúng là say khướt, không biết hắn đã uống bao nhiêu rượu, nhưng chắc chắn không phải là ít.

    Sở Ngọc để ý, rượu của thời đại này so với thời hiện đại là nguyên chất hơn, độ cồn cũng cao hơn.

    Hoa Thác vừa cất cao giọng hát, vừa nhằm thẳng chỗ Sở Ngọc đang đứng mà hướng tới. Lúc sắp đến trước mặt nàng, như báo trước điều gì, hắn vung tay ném bầu rượu rơi loảng xoảng xuống con đường lát đá rồi dừng bước. Mọi người căng thẳng như nghênh đón giặc mạnh, Việt Tiệp Phi cũng dùng động tác mạnh mẽ chắn trước người Sở Ngọc, tay nắm chắc chuôi kiếm bên hông sẵn sàng thủ thế.

    Sở Ngọc bị ngăn trở tầm mắt, không thể tiếp tục xem náo nhiệt. Thế là nàng nghiêng đầu, nhìn xuyên qua khe bên người Việt Tiệp Phi, tiếp tục quan sát kiếm khách điên say rượu.

    So với vẻ nghiêm túc của mọi người xung quanh, thái độ Hoa Thác thật là nghênh ngang kiêu ngạo. Vẻ ngà ngà say khiến cho khuôn mặt hắn phảng phất bao phủ diễm sắc, như hoa tường vi đang nở rộ. Hắn chậm rãi giơ kiếm lên không trung, thân kiếm ánh lên sắc hồng nhợt nhạt. Nghe đồn, sắc kiếm hồng là do giết người quá nhiều, máu người chết nhuộm mà ra.

    Hoa Thác nhướn mày, nhìn sang hai bên. Ánh mắt hắn dừng trên người nào, người đó kìm lòng không đậu lui về phía sau một bước. Nhưng cuối cùng, ánh mắt Hoa Thác lướt qua vòng vây, dừng lại trên người Việt Tiệp Phi.

    Việt Tiệp Phi buồn rầu kêu lên ai oán: “Thế nào lại là ta?”

    Hoa Thác nheo cặp mắt mênh mông ngà ngà say, mũi kiếm chỉ thẳng vào Việt Tiệp Phi. Những người vây quanh thấy hắn đã chọn Việt Tiệp Phi, bèn nhao nhao tản ra nhường đường, để cho Hoa Thác tiến đến chỗ Việt Tiệp Phi.

    Việt Tiệp Phi thở dài một hơi, bèn sai thị vệ khác tạm thời bảo vệ Sở Ngọc. Hắn không đợi Hoa Thác tiến đến, liền tự mình đi lên, xuất kiếm.

    Hai người lần thứ hai chính thức giao đấu.

    Sở Ngọc hơi buồn cười nghĩ thầm, mỗi lần nàng nhìn thấy Hoa Thác là Việt Tiệp Phi lại đánh nhau với hắn. Lần trước cũng vậy, lần này cũng thế, dường như hai kẻ này là oan gia kiếp trước, cứ gặp nhau là phải đánh nhau.

    Cùng với tiếng ca hơi khàn khàn của Hoa Thác, hai người vẫn như lần trước, càng đánh nhau càng tiến dần ra xa, làm tổn hại vô số cây cối. Tuy nhiên lần này sắc kiếm đỏ nhạt của Hoa Thác dường như càng thêm diễm lệ và chói mắt.

    Càng nhìn Sở Ngọc càng cảm thấy có gì đó không thích hợp. Không hiểu có phải nàng hoa mắt hay không, trong ánh kiếm cuồn cuộn, nàng còn thấy có những mảnh vụn gì đó bay ra.

    Nàng đứng hơi xa, động tác của hai người lại quá nhanh nên cũng có thể nhìn nhầm. Nhưng trong khoảnh khắc, nhìn qua khe hở đường kiếm của hai người, Sở Ngọc đột nhiên phát hiện y phục trên người Việt Tiệp Phi hình như thiếu gì đó. Lúc này phần thân trên của hắn chỉ còn mặc một áo lót trong, lại thiếu mất một tay áo, lộ ra cánh tay thon dài rắn chắc.

    Áo của hắn? Đâu mất rồi?

    Tầm mắt Sở Ngọc chậm rãi hạ xuống đất, lúc này mới phát hiện, những mảnh vải vụn rơi rụng.

    Áo trên người Việt Tiệp Phi, lại bị Hoa Thác cắt từng đoạn từng đoạn thành vải vụn.

    Một tiếng “soạt”.

    Tiếng vải bị xé rách vang lên, Sở Ngọc ngẩng đầu thấy Hoa Thác lại đưa một đường kiếm cắt y phục của Việt Tiệp Phi. Cả người trên của hắn lồ lộ hiện ra, lọt vào tầm mắt của mọi người xung quanh.

    Cởi bỏ y phục bao bọc rườm rà, nửa thân trên của Việt Tiệp Phi hiện ra những đường nét hoàn mỹ, mạnh mẽ. Da dẻ đỏ au, bắp thịt nở nang rắn chắc, một vẻ đẹp hình thể tự nhiên đầy mỹ cảm.

    Bị những người chung quanh nhìn với ánh mắt hoặc là cực kỳ hâm mộ, hoặc là săm soi bình phẩm, da mặt Việt Tiệp Phi dâng lên mấy tầng hồng. Hắn cắn chặt hàm răng nói: “Hoa Thác, đủ rồi! Mỗi lần ngươi uống say lại hồ đồ đến tìm ta, dùng kiếm cắt y phục của ta. Ngươi đã thấy đủ chưa?” Bất kể là ai, bị cởi bỏ y phục trước công chúng cho mọi người xem da thịt rồi bình phẩm, không thể là một chuyện thú vị được.

    Học được võ nghệ, bán cho nhà đế vương.

    Hắn chỉ bán nghề, chứ không bán thân.

    Hoa Thác dường như không nghe thấy lời nói của Việt Tiệp Phi. Hắn ngừng hát, hé mắt nghiêng đầu đánh giá một hồi, trường kiếm xoay ngược quét lên mình một đường, áo đỏ trên người hắn cũng rơi xuống đất, lộ ra nửa người trên. Tiếp theo, mũi kiếm của Hoa Thác run lên, lại hướng người Việt Tiệp Phi đâm tới. Mục tiêu lần này, là dưới thắt lưng Việt Tiệp Phi.

    “Hoa Thác uống rượu giỏi, nhưng mà giỏi vô cùng tận”. Bên cạnh truyền đến một thanh âm không nhanh không chậm. Sở Ngọc quay đầu thoáng nhìn, Dung Chỉ bị thương vẫn còn băng tay đeo ở trên cổ, đang cười cười đến đứng bên cạnh nàng “Uống thì phải say, say thì phải tìm chỗ xả”.

    Sau khi uống rượu, Hoa Thác chẳng nhận ra một ai. Hắn chỉ chọn trong đám xung quanh một người không thuận mắt nhất làm đối thủ, cắt y phục của người ta và cũng cắt y phục chính mình.

    Chỉ cần không cởi bỏ toàn bộ trang phục, thì những người khác trong phủ rất hào hứng xem màn thoát y này. Dù sao thân hình của người tập võ cũng rất đẹp, ngắm rất đã mắt.

    Yêu thích cái đẹp, ai chẳng như vậy. Hơn nữa ở thời đại này, vẻ đẹp nam giới là một loại thời thượng, được hâm mộ vô cùng.

    Vì thế, cứ cách khoảng hai ba tháng, trong phủ công chúa lại có trò hay để xem.
     
  14. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.chương 53: Ngươi vốn đã chết rồi
    Vài tiếng “soạt soạt” nhỏ vang lên, quần của Việt Tiệp Phi bị rơi mất mấy mảnh. Nghĩ đến Sở Ngọc đang đứng xem, Việt Tiệp Phi sắc mặt đại biến. Trong nháy mắt hắn liên tưởng ngay đến một tương lai cực kỳ không ổn.

    Hắn phảng phất thấy hai chữ vàng lấp lánh “trai lơ” đang ở phía trước phiêu đãng vẫy vẫy tay với hắn.

    Hắn thực sự không bán mình a!

    Trong lúc Việt Tiệp Phi hốt hoảng, Hoa Thác vung tiếp hai đường kiếm xẻ dọc theo hai bắp đùi của hắn. Việt Tiệp Phi chợt cảm thấy hai chân lành lạnh, mà chữ “trai lơ” ở phía trước lại phiêu đãng tới gần thêm một chút.

    Việt Tiệp Phi sởn tóc gáy, thất kinh liều chết phản kháng, đường kiếm nháy mắt tăng vọt. Như thể trong lúc nguy khốn cấp bách phải vận dụng hết tài năng, lúc này hắn có thể đánh ngang ngửa với Hoa Thác, vì thế ít vải còn lại trên người không bị giảm bớt thêm.

    Chứng kiến một màn giao đấu đặc sắc của hai người, xung quanh phát ra những tiếng thở dài khe khẽ. Sở Ngọc chợt phát hiện ra, trừ các hộ vệ và người hầu, lúc này có một vài thị nữ cũng lặng lẽ tới vây chung quanh. Các nàng lấy hai tay che mắt, nhưng giữa các ngón tay lại có khe hở như không thể che được, lộ ra những ánh mắt tràn đầy vẻ ái mộ và thưởng thức.

    Động tác của Hoa Thác và Việt Tiệp Phi càng lúc càng nhanh, không thể nhìn rõ được. Nhìn những đường kiếm lóe sáng, Sở Ngọc hơi lo lắng, không nhịn được quay sang hỏi Dung Chỉ: “Ngươi có cách nào bắt bọn họ dừng lại không?” Cứ đánh nhau mãi, đao kiếm vô tình, chẳng may bọn họ bị thương thì làm thế nào?

    Lời vừa ra miệng thì nàng thấy hối hận vì hỏi nhầm người. Dung Chỉ không có võ, nếu không ngày đó đã không bị Việt Tiệp Phi đánh thảm như thế. Hiện tại là hai cao thủ siêu cấp đang so chiêu, hắn có thể có cách gì?

    Dung Chỉ đưa tay vân vê lông mày, trong mắt đầy ý cười thản nhiên: “Công chúa không cần lo lắng, Hoa Thác sẽ không làm bị thương Việt Tiệp Phi. Chỉ cần cắt bỏ sạch sẽ y phục trên người hắn, cơn say rượu sẽ hết. Một lúc nữa là xong thôi”.

    Sở Ngọc nhìn hai người giao đấu phía xa, bỗng thình lình cất tiếng hỏi: “Hoa Thác say thật hay say giả?”

    Dung Chỉ không ngờ nàng đặt câu hỏi, định buột miệng nói ra. Nhưng hắn kìm chế lại, khuôn mặt lộ thần sắc phức tạp, như cười như không nhìn Sở Ngọc, rồi mới chậm rãi phun ra hai chữ: “Say thật”.

    Hoa Thác say thật. Nếu còn tỉnh táo, thì với kiếm pháp lúc này, hắn không chỉ cởi sạch sẽ y phục mà còn có thể lột một lớp da của Việt Tiệp Phi.

    Hai người này từ ba năm trước đã coi nhau như cái gai trong mắt. Nếu Dung Chỉ không ngẫu nhiên ở giữa ngăn cản, thì chỉ sợ đã có không biết bao nhiêu lần quyết đấu sinh tử.

    Hoa Thác vốn học kiếm thuật “tam ngàn phồn hoa”, nét đặc sắc là ở sự hoa lệ tinh tế, không chú trọng việc giết chóc. Nhưng Hoa Thác thời thiếu niên mang một mối thù lớn, tâm tư sầu muộn. Hắn hoàn toàn dựa vào kiếm thuật thiên phú của bản thân, làm biến chuyển “tam ngàn phồn hoa kiếm” thành kiểu đơn giản, chuyên ra những chiêu sát thủ tàn độc. Thậm chí hắn còn đổi sang dùng loại kiếm bạc nhỏ. Nhờ thế, hắn có thể làm tăng lực sát thương lên gấp bội, nhưng đánh mất vẻ tinh túy hoa lệ của kiếm pháp.

    Tuy cừu hận đã rửa xong, nhưng hắn không tìm lại được kiếm thuật “tam ngàn phồn hoa” trước kia nữa.

    Chỉ khi hắn uống say, vứt bỏ hết gánh nặng và phiền não, mới có thể tái hiện lại phong thái của kiếm pháp “phồn hoa”. Tuy nhiên, khi rượu vào Hoa Thác còn có tật xấu: vừa ca hát, vừa cắt bỏ y phục của người khác. Điều này Dung Chỉ cũng bó tay không hiểu là vì sao.

    Sở Ngọc liếc nhìn Dung Chỉ, mỉm cười nói: “Nếu ta nhất định muốn tách bọn họ ra thì sao?”

    Dung Chỉ cười cười nói: “Nếu công chúa đã có ý đó, để ta đi thử xem”. Hắn sờ băng vải đeo tay, thấy vẫn còn chắc chắn, bèn chậm rãi đi về phía trước. Mọi người thấy hắn đi đến đều nhao nhao tránh đường. Gần đây trong phủ có lời đồn Dung Chỉ bị thất sủng, công chúa mới sủng ái một người khác là Hoàn Viễn. Tuy nhiên không kẻ nào dám có nửa phần bất kính với Dung Chỉ, cho thấy tầm ảnh hưởng của hắn lớn như thế nào.

    Dung Chỉ đến gần hai người, cách một trượng (*), có thể bao quát toàn diện đường kiếm của cả hai. Hắn đứng xem trong khoảnh khắc, rồi cúi xuống tiện tay nhặt một đoạn cây, ném thẳng về phía hai người.

    (*) Đơn vị đo lường cổ của Trung Quốc. Một trượng = 3,33 m

    Nhánh cây rơi vào giữa các đường kiếm, trong phút chốc bị cắt thành vô số đoạn nhỏ rồi rơi rụng dần. Nhưng hai người cũng vì vướng nhánh cây này mà dừng tay.

    Trên bờ vai Hoa Thác đã có nhiều vết máu nhạt. Tuy vết thương không nghiêm trọng, nhưng đau đớn cũng làm hắn dần khôi phục tỉnh táo. Hắn hoang mang nhìn Việt Tiệp Phi đang đứng không xa, bỗng nhảy dựng lên mà kêu: “Việt Tiệp Phi, ngươi ở trước mặt ta cởi sạch quần áo làm gì?” Mắng xong hắn nhìn lại quần áo của mình cũng mất hơn một nửa, sắc mặt càng khó coi: “Ngươi muốn làm chuyện xấu xa gì? Ta cảnh cáo ngươi, sau này phải cách xa ta ít nhất ba trượng. Nếu không thanh kiếm của ta sẽ không khách khí!”

    Việt Tiệp Phi nghe vậy vô cùng giận dữ: “Ngươi tỉnh rượu rồi phải không? Y phục của ta do người cắt bỏ, thế mà ngươi lại còn mặt dày mắng ta. Không tin ngươi có thể hỏi mọi người, là ai cởi y phục của ai?”

    Hoa Thác vẻ mặt rất không tin: “Nói vớ nói vẩn. Ta cởi y phục của người nào khác còn nghe được, chứ sao lại cởi y phục ngươi? Ngươi tự nhìn lại mình xem, có đẹp đẽ gì không? Chẳng lẽ ngươi là mỹ nam tử cơ đấy?”

    Việt Tiệp Phi càng tức giận: “Còn ngươi thì đẹp chắc? Ta quý báu cái bộ dáng này của ngươi chắc?”

    Hai người phẫn nộ mắng nhau. Nào là soi mói bắp thịt đường nét không được đẹp, nào là bờ vai quá rộng, khung xương cứng ngắc, dần dần biến thành công kích cơ thể đối phương, thậm chí nốt ruồi ở chỗ nào không tốt cũng bị lôi ra. Cuộc chiến mắng chửi thăng cấp, hai người mặc xong quần áo, lần thứ hai lại triển khai võ nghệ.

    Dung Chỉ bất lực nhún nhún vai, quay sang Sở Ngọc lắc đầu, ánh mắt như đang hỏi: “Ta đã gắng hết sức rồi, làm sao bây giờ?”

    Sở Ngọc trợn trắng con mắt: “Thôi kệ!” Mặc kệ bọn họ, để họ đánh nhau đi.

    Nàng xoay người sai thị vệ hộ tống mình trở về, lại nhìn thấy một người bị thị vệ cản lại đang đứng ở ngoài. Người này mặc áo choàng màu xám ảm đạm, nhìn Sở Ngọc có vẻ băn khoăn.

    Nhìn người này, Sở Ngọc cố gắng nhớ lại, mới nghĩ ra đây là người nửa tháng trước mình đã cầu xin Lưu Tử Nghiệp để cứu hắn, mang về phủ với thân phận nam sủng, chính là Thẩm Thâm Chi. Từ mấy hôm trước, do có biểu hiện tốt nên Thẩm Thâm Chi có thể tự do đi lại trong Tây Thượng các.

    Nhìn Thẩm Thâm Chi, Sở Ngọc khẽ gật đầu, nói: “Đi với ta”, cũng bảo thị vệ không được ngăn trở hắn.

    Sở Ngọc đi phía trước, Thẩm Thâm Chi phía sau. Đến ngưỡng cửa Đông Thượng các, bọn thị vệ dừng bước, Sở Ngọc dẫn Thẩm Thâm Chi đến trước cửa phòng ngủ.

    Tay mở cửa phòng, Sở Ngọc quay lại nhìn Thẩm Thâm Chi đang thấp thỏm bất an, mỉm cười nói: “Thế nào? Sợ à? Nếu ngươi sợ, thì có thể đi đi”. Sở Ngọc biết rõ lúc này mình đưa Thẩm Thâm Chi vào phòng ngủ sẽ khiến người ta nghĩ gì. Nhưng trước mắt, suy nghĩ của bọn họ là cách che giấu tốt nhất cho nàng.

    Nói xong, Sở Ngọc bước vào phòng. Một lát sau, Thẩm Thâm Chi cũng vào theo.

    Sở Ngọc nhìn vẻ mặt đầy nghi ngờ của Thẩm Thâm Chi, thầm thở dài: nếu thời gian không gấp gáp, nàng sẽ không phải mạo hiểm như vậy. Không đợi Thẩm Thâm Chi bình ổn tâm trí, nàng lãnh đạm nói: “Ngươi có biết không, ngươi vốn đã chết rồi?”

    Thẩm Thâm Chi sửng sốt. Sở Ngọc đến bên bàn lấy ra một quyển cẩm bạch, ném cho hắn: “Tự mình xem đi!”

    ------------------------------

    Ngày hôm sau, phủ công chúa bỗng nhiên thiếu một ít vải vóc tiền bạc, thiếu một chiếc xe ngựa và cũng thiếu mất một người.
     
  15. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 54: Thượng bất chính, Hạ tắc loạn
    Sự mất tích của Thẩm Thâm Chi không gây quá nhiều chú ý của mọi người. Hộ vệ và người hầu trong phủ biết rõ chuyện gì phải mở một mắt, nhắm một mắt.

    Việt Tiệp Phi chỉ phụ trách sự an toàn của Sở Ngọc, những việc khác hắn có nhìn thấy, đảo mắt một cái là quên.

    Hoàn Viễn mặc dù thấy Sở Ngọc lấy ở chỗ hắn một khoản tiền và vật dụng, nhưng cũng không hỏi nhiều.

    Vậy còn Dung Chỉ?







    Trong rừng trúc xanh, trên bệ đá, bàn cờ đã có mười chín đường tung hoàng ngang dọc, quân đen xen lẫn quân trắng. Dung Chỉ tựa nửa người bên bệ đá, trên vầng trán thâm trầm hơi có vẻ biếng nhác uể oải. Trong tay hắn là một chén thuốc đen đặc, mùi vị cay đắng của thuốc đông y bốc lên, hòa cùng mùi thơm ngát của lá trúc.

    Dung Chỉ tản mạn cười: “Thẩm Thâm Chi?”

    Ngồi ở phía bên kia của bàn cờ, Mặc Hương ngẫm nghĩ, nói: “Đúng”

    “Không cần để ý!” Dung Chỉ bưng chén thuốc lên, nhẹ nhàng thổi một hơi, làn môi tái nhợt mở ra, hàng lông mi dài che khuất đôi mắt sâu không thấy đáy: “Bỏ đi. Hiện tại không giống với trước kia. Công chúa đang bồi dưỡng huấn luyện Hoàn Viễn. Chúng ta “sống chết mặc bay” cũng tốt”.

    Mặc Hương do dự một chút, dường như vì Dung Chỉ mà không đành lòng: “Những năm gần đây, công việc trong phủ vẫn do công tử xử lý”.

    Dung Chỉ mỉm cười uống một ngụm thuốc, xen lời hắn: “Nhưng chung quy vẫn thuộc về công chúa”. Thuốc vừa cay vừa đắng. Lúc Mặc Hương mang thuốc tới, đã lén nếm thử. Thuốc đắng đến nỗi hắn suýt nôn mửa ra. Không ngờ lúc này ánh mắt Dung Chỉ yên tĩnh như nước, giống như vừa mới nhấp một ngụm nước đường ngọt ngào.

    Ngước mắt lên nhìn, xem ra trong lòng Mặc Hương vẫn nghĩ ngợi. Dung Chỉ khe khẽ mỉm cười, nói: “Ta là người không thích nói nhiều. Trong hai năm qua vì ngươi, ta đã phá lệ nhiều lần. Ngươi cũng nên hiểu rõ dụng tâm của ta, sao bây giờ lại kích động như vậy?”

    Mặc Hương giật mình, nét mặt đầy hổ thẹn cúi đầu.

    Dung Chỉ cười cười nói: “Ngươi vì ta mà lo lắng, ta biết rõ, nhưng không cần như thế. Đợi nội thương của Hoa Thác khỏi hẳn, ta sẽ giao ba thứ cuối cùng còn nắm trong tay cho Hoàn Viễn, lúc đó sẽ thảnh thơi nhẹ nhàng hoàn toàn”.

    “Công tử…” Mặc Hương định nói gì đó, nhưng nhìn ánh mắt trầm tĩnh mang ý cười của Dung Chỉ, hắn lại không thốt được nên lời.

    Dung Chỉ nhìn hắn, cười một tiếng rồi nói: “Buông tay, là bởi vì ta không quan tâm”. Giao cho Hoàn Viễn cũng tốt, giao cho người khác cũng được, hơn ba năm đứng mũi chịu sào, nói buông tay chẳng qua là một cái chớp mắt.

    Nhưng hắn không thể để trong lòng.

    “Vậy ngài quan tâm cái gì?” Mặc Hương không nhịn được hỏi lại.

    Dung Chỉ không nói gì, ánh mắt hắn xuyên qua khe hở lá trúc, nhìn ra bầu trời ở phía bên ngoài. Khóe miệng hắn lại nhếch lên ý cười khó hiểu.

    Rất lâu sau, hắn đặt chén thuốc đã cạn xuống, thở nhẹ một hơi, ngắt một lá trúc non mịn đưa lên miệng nhấm: “Công chúa lúc này đang ở trong cung?”

    ------------------------------

    Sở Ngọc ở trong cung, chính xác hơn là ở cạnh hoàng đế bệ hạ.

    Hai chị em lại giống như thường ngày. Lưu Tử Nghiệp nằm gối lên đùi nàng, gương mặt thoải mái thư giãn, còn Sở Ngọc thì đang chậm rãi xem tấu chương.

    Xem một lúc cảm thấy mệt mỏi, Sở Ngọc lấy tay day day ấn đường. Nàng khép hờ mắt để dưỡng thần, nhưng trong lòng đang tự hỏi một vấn đề.

    Cải tạo Lưu Tử Nghiệp như thế nào?

    Dựa vào lực ảnh hưởng của Sơn Âm công chúa đối với Lưu Tử Nghiệp, nàng muốn nỗ lực thay đổi người thiếu niên này. Nàng không có tham vọng quá đáng biến Lưu Tử Nghiệp thành một minh quân để lại tiếng thơm muôn đời. Nàng chỉ cần hắn không trở thành một hôn quân bị người người oán trách, chỉ vì hung bạo quá nên bị lật đổ giết chết, đó đã là thắng lợi cực lớn rồi.

    Cái chính là, phải làm thế nào?

    Hơn một nửa sự thô bạo của tiểu hoàng đế là vì bệnh đau đầu. Nhưng sự độc ác tiềm tàng trong bản thân con người hắn cũng là thâm căn cố đế. Sở Ngọc đã từng thử trò chuyện với hắn mấy lần, hắn không hề che giấu sự khát máu và tàn độc đáng sợ, khiến mỗi lần lại làm nàng cảm thấy trái tim băng giá.

    Muốn thay đổi một người như vậy, có lẽ còn khó hơn dời non lấp bể.

    Sở Ngọc cũng không khỏi có chút oán trách phụ thân đã mất của Sơn Âm công chúa, là hoàng đế bệ hạ tiền nhiệm. Hắn dạy dỗ con cái thế nào mà lại có một đứa con thế này, thậm chí còn cho kế thừa ngôi vị hoàng đế?

    Nghĩ lại, nàng thấy Sơn Âm công chúa có quá nhiều anh chị em, suy đoán rằng vị phụ thân kia hẳn đã đem toàn bộ quãng đời ngắn ngủi để tập trung vào việc sinh đẻ thật nhiều con chứ không quan tâm đến dạy con. Lưu Tử Nghiệp trưởng thành biến thái, có lẽ cũng là kết quả của việc “thượng bất chính, hạ tắc loạn”. Một triều đại đang chạy như điên đến bước diệt vong.

    (Thượng bất chính, hạ tắc loạn: bề trên không chính trực, ngay thẳng thì không thể làm gương dạy bảo được ai. Vì vậy, kẻ dưới hư đốn, bất trị là lẽ đương nhiên)

    Mà hiện tại, nàng muốn kéo Lưu Tử Nghiệp trở về con đường đúng đắn.

    Có bao nhiêu khó khăn, Sở Ngọc không biết rõ. Nhưng dù không hề dễ dàng, nàng vẫn muốn thử một lần.

    Thời gian nàng ở bên Lưu Tử Nghiệp, giúp hắn thư thái cũng đã được một buổi rồi. Đến lúc gần rời đi, Sở Ngọc chà xát nhẹ vào gấu tay áo. Hương thơm nhàn nhạt tỏa nhẹ trong không khí. Mấy ngày qua, nàng vẫn kiên trì mặc quần áo tẩm hương, tối đi ngủ cũng cho đốt hương. Tuy như vậy cảm thấy hơi ngột ngạt nhưng để phục vụ cho mục đích của mình, nàng không thể làm khác.

    Khâu hương liệu này, trước mắt không gấp gáp, nhưng sau này phải hỏi Dung Chỉ cách điều chế. Sơn Âm công chúa đã truyền lại cho nàng, nàng phải triệt để lợi dụng.

    “A tỷ, khi nào thì tỷ lại tới?” Sở Ngọc vừa phủi nếp nhăn quần áo, vừa nghĩ về những mắt xích sau này, bỗng nghe Lưu Tử Nghiệp hỏi, không khỏi quay lại nhìn hắn.

    Người thiếu niên độc ác, tàn bạo, háo sắc, cực đoan, biến thái này…gương mặt tái nhợt, ánh mắt lại có chút mong mỏi. Hắn mặc triều phục trang trọng, nằm co người trên trường kỷ, đôi mắt vẫn chằm chằm nhìn Sở Ngọc: “A tỷ, lúc nào chúng ta cùng nhau đi chơi, được không?”

    A tỷ.

    Sở Ngọc cắn môi một cái.

    Kiếp trước nàng là con một, không có anh chị em. Sau khi xuyên qua, cũng không thể dễ dàng coi tên hoàng đế biến thái này là em trai. Nhưng dù sao tim người cũng bằng thịt mềm, vượt qua sợ hãi ban đầu, Sở Ngọc dần dần cảm thấy Lưu Tử Nghiệp thực sự yêu thương, không hề phòng bị đối với mình. Mỗi tiếng “a tỷ” nghe rồi quên, nhưng vẫn có dư âm rơi vào nội tâm nàng, chạm lên trái tim nàng.

    Tên biến thái này không đáng thương một chút nào.

    Mặc dù liên tục cảnh báo chính mình, nhưng lúc này, Sở Ngọc vẫn không khỏi dao động.

    Tướng mạo thiếu niên này, so với cái bóng của nàng dưới nước, giống đến mấy phần.

    Nhưng chỉ chần chừ trong khoảnh khắc, Sở Ngọc lập tức khôi phục sự tỉnh táo sáng suốt như nước, thần sắc điềm tĩnh thản nhiên. Nàng cất bước rời đi.

    Từ ngoài cung đi vào, là một bóng dáng thiếu niên mặc y phục tím.

    Cách đây nửa tháng, ở trong cung Sở Ngọc đã nhìn thấy thiên sư được mọi người xưng tụng này, nhưng nàng chỉ coi đó là một kẻ giả thần giả quỷ để lòe bịp, là Thiên Như Kính.
     
  16. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 55: Nước mắt vô trần ai
    Lúc Sở Ngọc nhìn thấy Thiên Như Kính, hai người còn cách nhau khoảng 20 trượng. Tuy không nhìn rõ mặt, nhưng thấy một thân y phục tím, bước chân nhẹ phiêu phiêu như trên cõi tiên, Sở Ngọc có thể biết chính xác là ai.

    Trong cung điện trang nghiêm và huy hoàng, bước chân của thiếu niên phảng phất xa lạ, không vướng bụi bặm thế tục.

    Thiên Như Kính…Sở Ngọc bĩu môi khinh thường. Nàng không thể tôn trọng đạo sĩ lòe bịp này được.

    Sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ thông tin, duy vật biện chứng, Sở Ngọc rất khó có thể mù quáng tin theo tôn giáo hay tín ngưỡng (chỉ trừ việc nàng đến thế giới này rất kỳ quặc không giải thích được). Theo như nàng biết, trong lịch sử, những đạo sĩ của hoàng đế, toàn luyện một số đan dược chứa kim loại nặng cho hoàng đế uống, uống vào chẳng những không trường sinh mà còn chết sớm.

    Đừng nói đến cái vị trước mặt này, trông thì có vẻ thanh cao tránh xa khói lửa nhân gian, nhưng nếu đúng là thanh cao, tại sao còn giữ một chức quan để hưởng thụ vinh hoa phú quý? Điều này đủ để cho Sở Ngọc khinh bỉ Thiên Như Kính một trăm lần, một trăm lần!

    Bộ dáng này của Thiên Như Kính, chắc là đến chỗ một vị nương nương nào đó để đuổi quỷ. Dẫn đường cho hắn là hai tiểu cung nữ chừng mười lăm, mười sáu tuổi. Một nàng trong đó không biết có phải là lần đầu được dẫn đường cho thiên sư đại nhân hay không, có vẻ hấp tấp. Vừa nhìn thấy Sở Ngọc đi đến, nàng ta nhảy dựng lên, lùi về phía sau hai bước, gót chân vừa lúc giẫm lên giày của Thiên Như Kính.

    Ý thức được mình dẫm lên cái gì, cả khuôn mặt tiểu cung nữ trắng bệch. Nàng hốt hoảng quỳ xuống, cầu xin sự khoan dung của thiên sư đại nhân.

    Lúc này Sở Ngọc đã đến gần, bước chân nàng thờ ơ lạnh nhạt. Nếu Thiên Như Kính muốn trách phạt cung nữ, cũng đúng lúc Sở Ngọc có thể can ngăn.

    Thiên Như Kính giơ tay ngăn lại, nâng tiểu cung nữ đang toàn thân run rẩy đứng lên, thản nhiên nói: “Đừng dừng lại, tiếp tục đi”.

    Sở Ngọc dừng bước, giật mình kinh ngạc. Trái với tưởng tượng của nàng. Thiên Như Kính không khắc nghiệt trách phạt cung nữ, cũng không ôn hòa an ủi nàng ta để tỏ vẻ khoan dung đại lượng. Phong thái hắn thanh đạm, phảng phất như đang đi dạo ngoài cõi nhân gian, dường như không ai dẫm lên chân ai, không xảy ra chuyện gì bất thường.

    Điều này hơi vượt ra ngoài dự liệu của nàng.

    Nhìn thấy ánh mắt hiếu kỳ của Sở Ngọc, Thiên Như Kính vẫn như lần gặp trước, khóe miệng hơi nhếch lên, cười cười với nàng, rồi đi qua.

    Hai lần gặp mặt, lần thứ nhất ấn tượng của Sở Ngọc với Thiên Như Kính từ cực tốt chuyển thành cực xấu. Lần thứ hai, bởi vì có chuyện của tiểu cung nữ, khiến Sở Ngọc bỗng dưng thấy tăng thiện cảm.

    Sở Ngọc có thể thấy được, Thiên Như Kính không hề cố ý trước mặt nàng làm ra vẻ ta đây. Vẻ lãnh đạm vô thường của hắn là một phong thái hoàn toàn tự nhiên. Hắn mỉm cười gật đầu với nàng, cũng chỉ xuất phát từ lễ tiết, gần với đối đãi xã giao. Nhưng chính từ đối đãi xã giao này, ác cảm của Sở Ngọc lại giảm hẳn xuống.

    Nhưng chuyện của Thiên Như Kính cũng chỉ khiến Sở Ngọc phân tâm một chút mà thôi. Một lát sau, nàng lại quay về với suy nghĩ lúc trước dường như đang đi vào ngõ cụt: làm thế nào cải tạo được Lưu Tử Nghiệp?

    Nếu chỉ giảng đạo lý, thì nàng tin rằng trước đây các thầy dạy của Lưu Tử Nghiệp cũng làm rất nhiều rồi. Xem bộ dạng Lưu Tử Nghiệp hiện tại, chắc chắn giáo dục bằng lời không có hiệu quả. Vậy nàng nên làm như thế nào?

    Ngồi lên xe, xe vừa lăn bánh, Sở Ngọc vội gọi người đánh xe: “Dừng lại đã”.

    Suy nghĩ trong khoảnh khắc, Sở Ngọc đi đến góc xe, nơi đặt mấy rương vật dụng. Tìm trong rương thứ hai, nàng lấy lên một bộ trang phục nam giới gấp chỉnh tề.

    ----------------------------

    “Công chúa…” Việt Tiệp Phi đi ở phía sau, thấp giọng gọi.

    Sở Ngọc tay cầm quạt xếp, quay lại búng lên trán hắn, cười tít mắt nói: “Gọi là công tử”. Trên xe nàng luôn để sẵn phục trang nam nữ phòng khi cần đến, lại còn bảo Dung Chỉ đưa cả dược phẩm để hóa trang che lấp dung mạo, như vậy có đầy đủ phương tiện để du ngoạn bất kỳ lúc nào.

    Luyện tập trong nhiều ngày, hiện tại Sở Ngọc có thể tự búi tóc khá thông thạo.

    “Vâng, công tử”, Việt Tiệp Phi nhíu mày sửa lại lời nói, nhưng vì nhiệm vụ hắn vẫn không thể không nhắc nhở Sở Ngọc “Công tử, sao ngài không mang thêm vài thị vệ? Vụ thích khách lần trước còn chưa điều tra ra, ta thật sự không yên tâm”.

    Sở Ngọc cười nói: “Chẳng lẽ ngươi không tự tin vào kiếm thuật của mình, cảm thấy không thể bảo vệ ta sao?”

    Muốn Việt Tiệp Phi tự thừa nhận kiếm thuật của hắn kém là tuyệt đối không thể. Vì vậy hắn rất nhanh chóng ngậm miệng, ngoan ngoãn đi phía sau Sở Ngọc.

    Nói tới đi chơi, Sở Ngọc thật đúng là không có duyên. Lần thứ nhất vì quá tuấn mỹ, bị người ta đuổi cho chạy bán sống bán chết ngoài đường. Lần thứ hai tham dự hội thơ thì gặp thích khách. Nhưng so với việc chỉ ru rú trong phủ công chúa, hoặc chỉ biết mỗi đường đến hoàng cung, Sở Ngọc vẫn cứ muốn được ra ngoài.

    Bỏ đi sự phô trương rườm rà của thân phận công chúa, Sở Ngọc cảm thấy thật khoan khoái. Cho dù đã hai lần gặp nguy hiểm cũng không ngăn cản được cảm giác sung sướng vui vẻ lúc này của nàng.

    Hỏi người đi đường một chút, Sở Ngọc đi dọc theo ngã tư, thẳng đến phường Hâm Lan. Nơi này lần trước trong hội thơ, Sở Ngọc đã nghe Bùi Thuật nói là chỗ buôn bán son phấn thượng hảo hạng. Sở Ngọc tìm đến phường Hâm Lan, đứng trước một tiệm khép hờ cửa, liền ngửi thấy mùi son phấn tinh tế u nhã từ bên trong bay ra.

    Sở Ngọc đứng ở ngưỡng cửa quan sát một vòng. Trong cửa hàng không có nữ tử, chỉ có một vài nam thanh niên, thiếu niên tuấn mỹ đang lựa chọn son phấn hoặc hương liệu.

    Thầm than về phong trào yêu cái đẹp đương thời, Sở Ngọc đi đến chỗ hình như là chủ quầy, hỏi một nam tử đang tính toán sổ sách: “Ở đây có ai hiểu về hương liệu không? Ta có thứ này muốn thỉnh giáo một chút”.

    Sau quầy hàng, nam tử kia ngẩng gương mặt khá gầy yếu lên, đánh giá Sở Ngọc một chút, dường như xem nàng có đủ cân đối đầy đặn hay không. Một lát sau hắn mới quay vào trong nhà gọi một tiếng. Hình như hắn gọi tên ai đó, khiến những người khác trong cửa hàng cũng phải quay sang nhìn.

    Sở Ngọc nghe thấy một thanh âm kinh ngạc: “Tử Sở huynh?”

    Sở Ngọc nghĩ thầm, tên này rất quen, hình như đã nghe thấy ở đâu. Nàng quay đầu nhìn sang thì thấy vẻ mặt kinh ngạc của Bùi Thuật, mới nhớ ra lần trước mình kết bạn với Bùi Thuật dùng tên giả “Dụ Tử Sở”.

    “Tử Sở huynh cũng tới mua phấn sao?” Bùi Thuật cao hứng đi về phía đối diện. Hắn nhìn xung quanh, chần chừ một lúc rồi hỏi: “Sao không thấy Dụ Tử Viễn?”

    Sở Ngọc hơi ngần ngại, vì người vừa được gọi của cửa hàng hương liệu đã đi ra. Nàng lấy từ trong tay áo ra một túi gấm, mỉm cười nói: “Làm phiền ngươi xem giúp ta, trong này gồm có những loại hương liệu gì?”
     
  17. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 56: Thành Kiến Khang của sáu triều đại
    Người vừa được gọi ra là một thanh niên mặc áo xám. Hắn mở túi gấm, nhìn những mảnh vụn hương liệu, nhíu mày một lúc rồi mới ngẩng đầu lên, nói với Sở Ngọc: “Vị khách này…”

    Hắn vừa ngẩng đầu lên nói thì Sở Ngọc đã chặn lời: “Hay là tìm một chỗ yên tĩnh để nói chuyện?”

    Đối phương ngẫm nghĩ một lát rồi gật đầu, dẫn Sở Ngọc và Việt Tiệp Phi đi qua cửa ngách, xuyên qua khu vườn phía sau, tới một gian phòng. Ba người đứng lại, hắn từ tốn mở miệng: “Vị khách này, hương liệu của ngài bị tán quá nhỏ vụn, số lượng hỗn hợp lại đều nhau, chỉ sợ khó mà phân biệt được”.

    Sở Ngọc cười cười nói: “Nếu tự phân biệt được, ta đã không phải tìm đến đây”. Chính bởi vì khó khăn, nên mới cần tìm người chuyên nghiệp.

    Người thanh niên áo xám không nói được gì, nghĩ lời Sở Ngọc nói cũng phải. Hắn lấy từ giá gỗ treo bên tường ra một phiến đá phẳng bóng loáng. Ánh sáng theo song cửa sổ chiếu lấp lánh lên cạnh phiến đá.

    Tiếp đó, người thanh niên nhẹ tay đặt túi hương liệu lên phiến đá, rồi lấy một bọc vải đựng các loại dụng cụ ra. Hắn lấy một chiếc thìa nhỏ xúc một phần hương liệu ra, rồi lấy mũi dao gạt một chút đưa lên mũi ngửi. Động tác của hắn thong thả đều đặn, thái độ vô cùng chuyên chú.

    Tuy động tác thông thạo của người thanh niên khiến Sở Ngọc khá an tâm, nhưng đợi một lúc nàng không nhịn được cất tiếng hỏi: “Này vị huynh đài, còn mất bao lâu nữa?”

    Người thanh niên trầm mặc một lúc, mới nói: “Vị khách này, trong túi hương liệu có khoảng hơn hai mươi loại. Khả năng của ta có hạn, chỉ sợ không thể nhanh chóng phân biệt rõ từng loại được”. Thái độ của hắn tự nhiên rành mạch, không tự ti cũng không hống hách, khiến cho người khác có cảm tình.

    Sở Ngọc suy nghĩ một lát rồi hỏi: “Trong thành Kiến Khang còn có ai giỏi về hương liệu nữa không?”

    Khóe miệng người thanh niên hơi hơi nhếch lên, dường như có chút kiêu ngạo: “Công tử, trong tất cả các phường hội của thành Kiến Khang, khẳng định là không có người nào so được với ta. Giỏi hơn ta chỉ có một người, nhưng đây là một vị quý nhân, chỉ sợ công tử không mời được. Hay là công tử đợi ta nửa ngày, ta đến chỗ vị quý nhân kia xin thỉnh giáo, rồi sẽ báo lại với công tử”.

    Qua giọng điệu của hắn, hình như rất tin tưởng vào “vị quý nhân” này.

    Sở Ngọc không nhịn được cười: quý nhân? Với thân phận của nàng, chỉ cần nàng muốn, trừ hoàng đế bệ hạ, có quý nhân nào mà nàng không mời được? Chẳng qua là nàng không muốn vì một túi hương liệu mà gióng trống khua chiêng thôi.

    Suy nghĩ trong khoảnh khắc, Sở Ngọc biết cũng không nên làm quá, liền nói: “Cũng được, ngày mai cũng vào giờ này ta lại đến tìm ngươi. Túi hương cứ để chỗ ngươi, mai ta sẽ qua lấy lại”.

    Quay trở lại đường cũ, nàng gặp Bùi Thuật vẫn còn ở đây. Sở Ngọc hơi do dự, cuối cùng vẫn tiến lên phía trước tươi cười: “Bùi huynh, đã lâu không gặp”. Lúc này nàng có thể khẳng định, Tiêu Biệt không đem chuyện thù oán với nàng nói ra, nhất là không nói ra thân phận của nàng, nếu không Bùi Thuật sẽ không nhiệt tình chào gọi nàng như thế.

    Hai người chào hỏi, Bùi Thuật tỏ ý muốn được gặp Hoàn Viễn, vẻ mặt Sở Ngọc tỏ ra chân thành xin lỗi, nói: “Đường huynh của ta mấy ngày nay đóng cửa đọc sách, không tiếp khách”. Vốn sợ Tiêu Biệt nói ra thân phận của mình, Sở Ngọc xem như con đường phía Bùi Thuật bị cắt đứt. Nhưng hình như chuyện chưa đến mức xấu lắm, trong lòng Sở Ngọc khẽ nhúc nhích, lại mang ý định mấy ngày trước ra cân nhắc lại.

    Thế là gương mặt nàng càng tỏ vẻ chân thành thắm thiết.

    Trước mắt tuyệt đối không thể cho Bùi Thuật gặp Hoàn Viễn. Nàng cần phải giữ chắc con át chủ bài, đến lúc thích hợp mới có thể đánh ra.

    Nghe nói máy làm thơ không tiếp khách, Bùi Thuật hơi thất vọng. Nhưng lại nhớ ra lần trước Sở Ngọc chính là người mang máy làm thơ theo, nên lại nhiệt tình bắt chuyện với nàng.

    Hai người trò chuyện một hồi, nói đến việc Bùi Thuật được Vương Ý Chi mời đến dự một cuộc tụ họp cá nhân, cần phải đi ngay. Sở Ngọc nghe vậy liền ngỏ ý muốn được đi theo.

    Bùi Thuật hơi chần chừ: “Cái này…”. Lời chưa nói hết, trên mặt hắn đã hiện vẻ do dự muốn cự tuyệt.

    Sở Ngọc không chút hoang mang, lập tức ra đòn sát thủ: “Đường huynh ta vốn không thích kết giao bạn bè, ta lại muốn hắn kết bạn với nhiều danh sĩ hơn một chút”. Nàng không tin, máy làm thơ Hoàn Viễn đối với hội văn nhân kia lại không có sức hấp dẫn.

    Bùi Thuật lập tức mắc câu: “Tuy rằng thế này hơi mạo muội, nhưng Ý Chi huynh xưa nay vốn rộng rãi, chắc sẽ không để ý. Nhưng mà Tiêu huynh cũng ở đấy, nếu trước kia ngươi và hắn có chuyện gì thì cũng nên sớm hòa giải đi”.

    Sở Ngọc cười đồng ý, liền cùng Việt Tiệp Phi và Bùi Thuật ra khỏi phường Hâm Lan.

    ------------------------------

    Kiến Khang – kinh đô của sáu triều đại, sau này là Nam Kinh, ở thời đại này còn chưa biết đến khái niệm “sáu triều đại”. Thành Kiến Khang nằm ở phía hạ lưu sông Dương Tử, không xây tường thành và cổng thành kiên cố, diện tích cũng không lớn lắm. Phía ngoài thành còn có rất nhiều thành nhỏ. Đây là hình thức thành thị rời rạc không phát triển mạnh trong lịch sử Trung Quốc.

    Nơi ở của Vương Ý Chi nằm ở phía nam thành Kiến Khang, là nơi tập trung nhiều danh môn vọng tộc.

    Đến bờ sông Tần Hoài gọi một chiếc thuyền nhỏ, ba người xuôi dòng một đoạn khá dài rồi lại lên bờ. Theo Bùi Thuật xuyên qua mấy ngã tư ngõ hẻm, cuối cùng nhìn thấy phía trước có một tòa nhà tường trắng ngói xanh.

    (Ngói xanh: nhà ở của quý tộc phong kiến Trung Quốc và Việt Nam thường chuộng sử dụng một loại ngói gọi là ngói lưu ly. Ngói vàng (hoàng lưu ly) dành cho vua, ngói xanh (thanh lưu ly) dành cho quan lại)

    So với những nhà hiển quý kín cổng cao tường, ngôi nhà này xây tường khá thấp, giống như giữa đám quỳnh hoa ngọc thụ quý giá lại lẫn vào một cây cỏ tầm thường, nhưng nhìn vào Sở Ngọc lại thấy rất thuận mắt.

    Cửa gỗ màu đỏ son hé mở, cũng không nhìn thấy nhà cao cửa rộng khép kín nghiêm ngặt. Bùi Thuật tiến lên mấy bước, gõ nhẹ lên cửa rồi không mời mà cứ thế đi vào: “Ý Chi huynh, tại hạ đến chậm, xin hãy thứ lỗi!"

    Sở Ngọc cùng hắn đi vào bên trong.

    Phía sau cửa là vườn cây, nhìn thanh nhã tự nhiên. Sở Ngọc đang mải ngắm vườn thì nghe thấy tiếng Việt Tiệp Phi trầm trồ thán phục. Hắn chỉ vào một cây nhỏ ven lối đi: “Đây là một loại cây rất quý hiếm ở phương nam, mười năm mới cao được một tấc, giá trị hàng vạn tiền”.

    (một tấc = 3,3 cm)

    Nghe hắn nói, Sở Ngọc mới biết một cái cây trông đơn giản bình thường lại đắt giá như vậy. Bùi Thuật đi ở phía trước quay lại, cười nói: “Vị Việt huynh này thật là có con mắt tinh đời. Tử Sở huynh nhìn nhà cửa vườn tược đơn giản thế này thôi, nhưng thứ bùn đất nhà Ý Chi huynh cũng là báu vật ở nhà người khác đấy!”

    Đúng là người lắm tiền.

    Siêu cấp lắm tiền.

    Vừa lắm tiền vừa sành điệu.

    Nghe Bùi Thuật giới thiệu giá trị của từng ngọn cây cọng cỏ, ánh mắt Sở Ngọc bắt đầu nhìn khu vườn rất khác.

    Hình tượng Vương Ý Chi trong đầu nàng vụt thăng lên hạng kim cương.
     
  18. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 57: Dây đàn vì người tri âm mà đứt đoạn
    Phía trước có một cậu bé gia nhân áo xanh tiến đến, cúi người hành lễ với ba người rồi nói: “Bùi công tử, chủ nhân nhà ta đợi ngài đã lâu”. Cậu bé khoảng mười hai, mười ba tuổi, tầm bằng tuổi Lưu Tang, ánh mắt thanh nhã, dáng vẻ thanh tao. Quần áo mặc trên người cậu bé tuy không hoa lệ, nhưng lại sạch sẽ mộc mạc, rất hài hòa với khu vườn hấp dẫn quý giá mà không phô trương lộ liễu.

    Gặp thì biết, chỉ cần nhìn biểu hiện của tôi tớ, có thể phần nào biết được tác phong khí chất của chủ nhân.

    Bùi Thuật vội vàng đáp lễ và nhận lỗi: “Là do ta không phải, nhưng ta có lễ vật muốn tặng cho Ý Chi huynh, còn phải đợi người người hầu mang đến…Hai vị này là bạn tốt của tại hạ, vì ngưỡng mộ Ý Chi huynh nên đến đây, cảm phiền có thể dẫn đường cho họ”.

    Hắn giao Sở Ngọc và Việt Tiệp Phi cho cậu bé áo xanh, còn mình thì quay lại ngưỡng cửa đợi.
    Sở Ngọc suýt buột mồm thanh minh không phải mình vì ngưỡng mộ Ý Chi mà tới, nhưng nghĩ dù sao cũng đang ở nhà người ta, tạm thời nghĩ hắn là kẻ siêu cấp lắm tiền, ngưỡng mộ một chút cũng không sao.

    Dọc theo hành lang uốn lượn thanh tĩnh, cậu bé áo xanh phía trước, Sở Ngọc đi giữa, cuối cùng là Việt Tiệp Phi. Còn chưa đi đến cuối hành lang, nàng đã nghe thấy tiếng đàn nhẹ nhàng, chậm rãi giữa không gian tĩnh mịch. Đầu mái hiên đằng kia có một hàng liễu xanh tơ rủ mềm mại, tựa như một tấm rèm thiên nhiên, làm chắn mất tầm mắt của nàng.

    Tiếng đàn vọng ra từ sau hàng liễu.

    Tuy là đang giữa trưa đầu mùa hạ, nhưng ở trong khu vườn này không hề có cảm giác khô nóng. Ngay cả ánh mặt trời cũng dường như dịu nhẹ hơn bên ngoài rất nhiều, cây cối xanh tươi cùng với hơi nước mát mẻ khiến người ta cảm thấy thư giãn sảng khoái.

    Vương Ý Chi không chỉ lắm tiền, mà còn rất biết cách hưởng thụ.

    Đi qua mành liễu rủ, tiếng đàn càng lúc càng rõ ràng. Khi ba người xuyên qua đám liễu, nhìn thấy trước mặt không gian rộng rãi thoáng đãng thì tiếng đàn phía xa bỗng ngưng bặt.

    Sở Ngọc phóng tầm mắt, chỉ thấy trước mặt là một hồ nước xanh trong, nhìn rõ từng đàn cá bơi lội giữa những đám rong rêu. Trên mặt hồ, lá sen nổi bập bềnh, hoa sen còn chưa nở rộ, từng nụ hoa trắng như tuyết mới đang chúm chím. Mỗi khi có làn gió thổi qua mặt hồ lại mang đến cho xung quanh một làn hơi ẩm mát mẻ.

    Trong hồ có cá, trên hồ có thủy đình.

    Nơi đây vốn do Vương Ý Chi và ba vị khác lần trước nàng đã gặp trong hội thơ, cùng lập nên làm chỗ nghỉ ngơi. Một cây cầu nhỏ nối thủy đình với sân vườn.

    Lúc tiếng đàn dừng, ánh mắt mọi người trong thủy đình đều đổ dồn vào tay Tiêu Biệt. Dưới ngón tay thon dài, một sợi dây đàn vừa đứt.

    Dây đàn, đứt đoạn.

    Tất cả mọi người im phăng phắc.

    Chủ nhân của cuộc hội họp hôm nay – Vương Ý Chi đang tựa người vào cột trụ phía đối diện, thuận miệng trêu ghẹo: “Dây đàn vì người tri âm mà đứt, phải chăng người đang đi đến là tri âm của Tiêu Biệt huynh?” Hắn là người sớm nhất phát hiện thấy sau mành liễu có người đang đi tới.

    Nghe hắn nói vậy, mọi người trong đình đều hướng ánh mắt về phía ven hồ, Tiêu Biệt cũng ngước cặp mắt lạnh lẽo như sương giá lên.

    Thủy đình chỉ cách đám liễu ven hồ chừng bốn, năm trượng, vì vậy ba người nhóm Sở Ngọc vừa bước ra, mọi người đều có thể nhìn rõ gương mặt nàng.

    Vương Ý Chi ồ lên một tiếng ngạc nhiên, trong mắt hiện lên vẻ nghiền ngẫm. Còn Tiêu Biệt, vừa nhìn thấy Sở Ngọc, sắc mặt lạnh hẳn, hai tay vô thức ép xuống dây đàn, khiến cây đàn cổ phát ra âm thanh nặng nề.

    Sở Ngọc liếc mắt một cái có thể thấy người đang ngồi đánh đàn trong thủy đình là Tiêu Biệt, càng thấy vẻ rét lạnh bài xích trong mắt hắn. Nhưng nàng đã mặt dạn mày dày cố tình đến, đương nhiên sẽ không để ý sự phản đối của người nào.

    Trong thủy đình toàn là văn nhân danh sĩ, nhưng thái độ của tất cả mọi người đều có vẻ miễn cưỡng không tự nhiên. Sở Ngọc bảo Việt Tiệp Phi đứng canh chừng ở ven hồ, còn mình thì cùng với tiểu đồng áo xanh đi qua một cây cầu đá rộng chừng hơn một thước, ung dung đi về phía thủy đình bát giác.

    Phía trong thủy đình, những ánh mắt nghênh đón nàng, có khinh thường, có bài xích, có hiếu kỳ, cũng có nghiền ngẫm.

    Tiểu đồng áo xanh cúi người thi lễ với Vương Ý Chi, kể vắn tắt việc Bùi Thuật đưa Sở Ngọc tới. Vương Ý Chi phất tay cho cậu bé lui, sau đó nhìn Sở Ngọc với ánh mắt thản nhiên.

    Vương Ý Chi nhẹ nhàng vỗ vỗ tay, cười nói: “Người đã đến đây đều là khách, trong nhà ta rất thoải mái, xin mời cứ tự nhiên!” Trên vẻ mặt hắn mang ý cười phóng túng, áo mở rộng cổ, búi tóc buông trễ, bên cổ còn lưu lại một dấu đỏ khả nghi, hình như là dấu vết môi hôn của cô nương nào đó.

    Lần trước trong hội thơ, có lẽ là ở nơi công cộng nên Vương Ý Chi còn có vẻ giữ ý tứ. Lúc này ở trong nhà mình, hắn dường như vứt hết trói buộc, tự do tự tại tùy ý.

    Sở Ngọc vừa bước lên bậc thềm thủy đình, thì nghe thấy Tiêu Biệt lạnh lùng nói: “Tại sao lại tới đây? Nếu muốn ở đây, thì ta đi.” Lời tuy ngắn gọn, nhưng thái độ biểu hiện rất rõ ràng, như không muốn đội trời chung với Sở Ngọc.

    Vương Ý Chi hơi hơi giơ tay, làm động tác ngăn lại. Mặc dù không thực sự ngăn cản, nhưng Tiêu Biệt lại bởi vì động tác này mà dừng bước, chỉ nghe thấy Vương Ý Chi cười nói: “Dây đàn vì người tri âm mà đứt đoạn, như vậy hai vị rất có duyên. Ngay cả trong quá khứ có ân oán gì, cũng nên hòa giải đi”.

    Ân oán?

    Sở Ngọc hứng thú nhìn Tiêu Biệt, nghĩ cách đối đáp với hắn.

    Đôi mắt Tiêu Biệt như giăng một làn sương, lãnh đạm nói: “Dây đàn này, bởi vì không chịu nổi có người không sạch sẽ lắng nghe, nên mới đứt đoạn”.

    Nói người không sạch sẽ, tất nhiên là ám chỉ Sở Ngọc.

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười, không chút khách khí mà châm biếm lại: “Dây đàn này cũng thực khổ, mỗi ngày phải chịu đựng tay gảy lên gảy xuống đày đọa, rốt cục vừa rồi mới có thể kết thúc cuộc đời”. Nàng nâng tay vái chào Vương Ý Chi, nhướn mày nói: “Nói tại hạ là tri âm, tại hạ tuyệt đối không dám nhận. Loại âm thanh dung tục này, có gì đáng để nghe?”

    Lời nàng còn chưa dứt, mọi người thất sắc cả kinh.

    Thiên kim công tử Tiêu Biệt vốn có sở trường là tài đánh đàn. Chữ “thiên kim” bắt nguồn từ một câu chuyện, năm đó từng có một thiên kim quý nhân cầu được nghe một khúc đàn của hắn mà bị cự tuyệt, vì thế hắn mới có danh xưng là “thiên kim công tử”. Điều này cũng phần nào nói lên trình độ cầm nghệ của Tiêu Biệt, đương thời ít người sánh kịp. Thế mà Sở Ngọc lại ngang nhiên hạ thấp, đúng là cuồng vọng đến cực điểm!

    Không thể tưởng tượng được.

    Ngay cả phóng túng bất kham như Vương Ý Chi, cũng không bao giờ ngờ có người lại dám hạ thấp Tiêu Biệt.

    Sở Ngọc vừa mới tới, nhưng chỉ với mấy câu nói ngắn ngủi đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Ngay cả tiểu đồng áo xanh vừa rời đi không xa cũng phải quay lại nhìn nàng, xem người này thế nào mà dám buông ra lời ngông cuồng như vậy.

    Đây cũng chính là mục đích của Sở Ngọc.
     
  19. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 58: Cô là ai?
    Một ngàn năm quá lâu, xảy ra bao nhiêu biến cố.

    Tuy không biết chính xác thời gian Sơn Âm công chúa bị giết, nhưng mỗi lần nhắm mắt lại, Sở Ngọc như nghe thấy tiếng bánh xe lịch sử vang ầm ầm, cát bụi bay mờ mịt đang mỗi lúc một đến gần nàng hơn.

    Trong kế hoạch của Sở Ngọc, có cả hai mặt tiến và lùi. Nhưng giữa hai mặt đó có duy nhất một điểm giao thoa, chính là những người trước mắt đây. Ngẫu nhiên qua miệng Hoàn Viễn, Sở Ngọc biết được thân thế gia cảnh của Vương Ý Chi, liền không khỏi nảy mầm dự định.

    Nàng muốn gia nhập tầng lớp này, có lẽ dựa vào Hoàn Viễn, nàng có thể đứng ké bên bọn họ. Nhưng mà nếu chỉ như vậy thì không đủ, nàng phải trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng với họ, giống như địa vị của Vương Ý Chi hoặc Tiêu Biệt.

    Ngay kể cả Hoàn Viễn có tài văn thơ khiến người ta kinh ngạc, nhưng tài là của Hoàn Viễn, không phải của nàng. Nàng nhất định phải có thứ gì đó đủ để chế ngự đám văn nhân này.

    Thế là hôm nay vừa mới gặp mặt, nàng bèn lấy Tiêu Biệt ra để khai đao.

    Làm việc từ từ, không phải không được, nhưng sợ thời gian đã quá cấp bách rồi, nên Sở Ngọc chỉ còn cách đánh thần tốc.

    Nàng hiện tại đang đánh một canh bạc, “được ăn cả ngã về không”.

    Tiêu Biệt đang định cười nhạt, thì lại có một người xuyên qua màn liễu đi về phía này. Sở Ngọc tưởng là Bùi Thuật đang khoan thai bước tới nên quay lại nhìn, nhìn rõ người kia rồi nàng không khỏi sửng sốt.

    Người tới không phải là Bùi Thuật, chính là người nàng vừa gặp, vị sư phó phụ trách hương liệu ở phường Hâm Lan. Hắn đi theo tiểu đồng áo xanh đến ven hồ, nhíu mày nói với tiểu đồng điều gì đó.

    Sở Ngọc lập tức quên mất chuyện Tiêu Biệt, buột miệng: thực không hẹn mà gặp a…

    Nhớ lời vị sư phó nhắc đến “quý nhân am hiểu về hương liệu”, Sở Ngọc nhìn sang phía Vương Ý Chi.

    Người thanh niên nhìn về phía thủy đình, cũng đúng lúc nhìn thấy Sở Ngọc, vẻ mặt trở nên bối rối. Hắn vốn nghĩ vị khách này khó gặp được quý nhân nên mới ra mặt giúp đỡ, ngờ đâu khách lại có quen biết với quý nhân.

    Vương Ý Chi nhìn hết lượt vẻ mặt của Sở Ngọc lại đến vị sư phó hương liệu, một lát sau mỉm cười đứng lên nói: “Tại hạ có chút việc riêng cần xử lý, xin các vị đợi cho một lát”.

    Hắn chậm rãi đi đến ven hồ, lúc này Sở Ngọc mới phát hiện dưới chân hắn không phải giầy ủng thông thường, mà là guốc gỗ.

    Guốc gỗ màu tím thẫm, nện trên cầu đá phát ra thanh âm đều đặn cực kỳ rung động.

    Lạch cạch, lạch cạch.

    Áo dài thướt tha, guốc gỗ lạch cạch, âm điệu tiết tấu rất là thong dong.

    Vương Ý Chi đi đến bên hồ, nói chuyện một lúc với sư phó hương liệu. Hai người tiếng nói khá nhỏ nên người trong đình không nghe thấy. Nhưng Sở Ngọc thấy vị sư phó đưa một bọc vải xanh nho nhỏ cho Vương Ý Chi, hơn nữa còn thỉnh thoảng nhìn về phía nàng, liền đoán được đại khái nội dung chuyện trò của họ.

    Trò chuyện một lúc, vị sư phó vẻ mặt phức tạp liếc Sở Ngọc một cái, rồi mới chắp tay thi lễ cáo từ Vương Ý Chi. Vương Ý Chi tay cầm bọc vải xanh, chậm rãi quay trở lại, dưới chân guốc gỗ gõ lạch cạch lên cầu đá. Lúc đi trên cầu, hắn tung tung gói nhỏ trong tay, khiến nhịp tim Sở Ngọc cũng muốn tung hứng theo, chỉ sợ hắn lỡ tay làm rơi gói vải xuống hồ. Nàng chỉ có duy nhất một túi hương liệu này thôi, không có cái dự phòng a.

    Vương Ý Chi chậm rãi quay trở về, khẽ gật đầu với mấy người khác rồi nhìn chằm chằm Sở Ngọc nói: “Này vị Tử Sở huynh, có thể nói chuyện riêng một lát được không?” Nói đến ba chữ Tử Sở huynh, hắn có vẻ nhấn mạnh một chút.

    Sở Ngọc biết hắn muốn nói về túi hương liệu, nên khẽ gật đầu một cách tự nhiên, rồi theo Vương Ý Chi rời khỏi thủy đình. Khi đi qua cầu, Việt Tiệp Phi tự động đi phía sau Sở Ngọc. Vương Ý Chi dừng bước, liếc nhìn Việt Tiệp Phi: “Này vị huynh đài, không cần đi theo. Ta chỉ muốn nói chuyện với Tử Sở huynh một chút thôi”. Lời nói của hắn rất thoải mái nhẹ nhàng, nhưng ngữ khí lại phảng phất sự cao quý uy nghi khó mà kháng cự lại, như một áp lực vô hình đối với Việt Tiệp Phi.

    Việt Tiệp Phi dừng bước, liếc nhìn Sở Ngọc, ý chừng nghe theo lời nàng. Sở Ngọc suy nghĩ trong khoảnh khắc, quyết định để Việt Tiệp Phi lại.

    Sở dĩ dám mạo hiểm như thế, bởi vì thứ nhất Vương Ý Chi không có động cơ làm hại nàng, thứ hai nàng muốn nhanh chóng biết rõ đáp án.

    Mặc dù có vết xe đổ là chuyện Dung Chỉ, nhưng Sở Ngọc vẫn không sợ mạo hiểm.

    Hai người đến một tòa nhà thanh nhã bên hồ. Trong phòng vắng lặng, đồ đạc bài trí sạch sẽ chỉnh tề nhưng có vẻ thiếu hơi ấm. Hai người mới tiến vào phòng, Sở Ngọc liền cười nói: “Căn phòng này hình như rất lâu không có người ở?”

    Vương Ý Chi vừa đóng cửa lại vừa nói: “Đúng vậy!” Hắn lấy từ trong tay áo ra bọc vải xanh, mở lớp vải gói ngoài, quả nhiên là túi gấm đựng hương liệu của Sở Ngọc.

    Vương Ý Chi giơ túi gấm, mỉm cười nói: “Tử Sở huynh có muốn nói điều gì không?”

    Sở Ngọc nháy mắt mấy cái, giả ngu: “Ý Chi huynh cho rằng ta phải nói gì?”

    Hai người nhìn nhau bí hiểm, ánh mắt quan sát đối phương cảm thấy rất thú vị, bỗng nhiên cùng bật cười.

    Sở Ngọc khoát tay áo: “Thôi quên đi, giả vờ giả vịt chẳng để làm gì. Chắc vị sư phó hương liệu cũng nói với ngươi nhiều rồi. Ta chỉ có thắc mắc, tại sao ngươi biết ta muốn nói chuyện về túi hương liệu này một cách bí mật?” Nàng còn có thắc mắc khác nữa, nhưng chưa tiện hỏi hắn.

    Vương Ý Chi dựa vào tường, dáng người tiêu sái: “Là bởi vì, trong tiệm hương liệu chính ngươi yêu cầu tìm chỗ vắng vẻ để nói chuyện riêng…Nếu vẫn chưa đủ, thì còn thêm một lý do nữa, ngươi là nữ nhỉ, đúng không?” Đôi mắt đen nhánh của hắn nhìn nàng chăm chú không chớp mắt, đầy ý cười nghiền ngẫm: “Ta nói đúng không, Tử Sở cô nương? Hay đó cũng không phải là tên thật của cô?”

    Sở Ngọc chẳng hề giật mình. Từ trước đến nay nàng không bao giờ dám đảm bảo mình cải trang nam giới không có chỗ sơ hở. Trước đây xem phim võ hiệp trên truyền hình, vai nữ chính cải trang nam giới liền không có ai nhận ra, hoàn toàn chỉ là chuyện khoa trương bốc phét. Bởi vì nữ giới so với nam giới, ngay từ khung xương đã khác, cử chỉ động tác càng khác biệt. Dù nàng có cực lực che giấu thế nào, chỉ cần gặp ánh mắt sành sỏi là sẽ bị lộ ngay.

    Vương Ý Chi chậm rãi mở túi hương, vẫn chăm chú nhìn Sở Ngọc nói: “Ta có thể cam đoan, trong thành Kiến Khang này, không người nào so được với ta về am hiểu hương liệu. Cô nương nếu muốn ta nói thật, thì ta cũng hỏi cô nương một vấn đề, mong cô nương thành thật trả lời”.

    Hắn nhấn mạnh từng chữ một, rõ ràng và bình tĩnh: “Cô, là, ai?”
     
  20. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    136
    Likes Received:
    3,217
    Q2.Chương 59: Bảo vật vô giá
    Cô là ai.

    Ta là ai.

    Mấy ngàn năm qua, con người không ngừng tranh cãi, thảo luận vấn đề này. Nhưng hiện tại, mục đích câu hỏi rất đơn giản rõ ràng.

    Vương Ý Chi muốn Sở Ngọc ngả bài.

    Hai cao thủ võ lâm khi giao tranh không còn cẩn thận thăm dò nữa, mà trực tiếp tung ra chiêu sát thủ.

    Vương Ý Chi đặt vấn đề một cách sắc bén, trực tiếp. Sở Ngọc không khỏi sửng sốt, chưa biết trả lời thế nào, lại nghe thấy hắn nói:

    “Hộ vệ của nàng thân thủ và kiếm thuật rất cao cường. Trong thành Kiến Khang, ta biết một số gia tộc nuôi trong nhà vài kiếm thủ, nhưng khó có thể so sánh với hắn. Thế mà một cao thủ như vậy lại chỉ để bảo vệ một cô nương”.

    Vương Ý Chi mỉm cười nhìn Sở Ngọc, trong mắt hắn hàm chứa ngàn vạn vẻ thâm tình, lời nói mềm mại ôn hòa: “Rốt cục, nàng là người thế nào?” Khác với Dung Chỉ, ánh mắt hắn mang vẻ mê hoặc không che giấu.

    Thật là khó xử!

    Sở Ngọc ho nhẹ hai tiếng, bắt đầu cố tình kéo dài thời gian. Nàng nhìn từ trái qua phải, từ trên xà nhà xuống song cửa sổ, nhìn rương hòm rồi lại đến sập gụ tủ chè. Tuy không hề thấy một bình hoa nào nhưng nàng lại phát hiện ra, chất liệu gỗ của đồ đạc trong nhà giống với guốc gỗ dưới chân Vương Ý Chi, cùng là màu tím sẫm, mặt ngoài bóng loáng như sa tanh.

    Vương Ý Chi vẫn bình tĩnh nhìn Sở Ngọc, không cho nàng lảng tránh. Sở Ngọc không biết làm thế nào, đành phải nói sang một chuyện không hề liên quan: “Đôi guốc của ngươi, làm bằng loại gỗ gì vậy?”

    Vương Ý Chi khe khẽ mỉm cười: “Tiểu diệp tử đàn”.

    Tử đàn là một loại gỗ quý, chia thành hai loại đại diệp và tiểu diệp, trong đó tiểu diệp cực kỳ quý hiếm, là tinh túy của gỗ tử đàn. Thời cổ từng có câu “tấc đàn tấc vàng” để chỉ mức độ quý hiếm của loại gỗ này, như vậy Vương Ý Chi đang dẫm chân lên cả một đống vàng.

    (Gỗ tử đàn là loại đứng đầu trong 4 loại gỗ quý nhất theo quan niệm của người Trung Quốc: tử đàn, hoàng hoa lê, kê sí và thiết lực. Tương truyền gỗ "tiểu diệp tử đàn" lâu năm có màu tím sẫm, còn hoàng hoa lê có tên khác là cây sưa, đắt giá nhất là loại gỗ sưa ở Hải Nam, Trung Quốc)

    Nhưng Sở Ngọc có thể thấy, nếu nàng không hỏi, hắn cũng không buồn khoe khoang giá trị của đôi guốc gỗ. Ngược lại, khi nàng hỏi, hắn đáp lời rất thản nhiên, dường như “tiểu diệp tử đàn” là một loại vật liệu rất bình thường.

    Hắn không cần để ý người khác nghĩ hắn không có tiền, cũng không để ý người khác nghĩ hắn nhiều tiền, cứ tự do ngạo nghễ sống trên đời, làm theo ý thích riêng của bản thân.

    Mà hiện tại, điều hắn để ý và muốn biết, là thân phận của Sở Ngọc.

    Sở Ngọc đành ngậm miệng, bình tĩnh nhìn Vương Ý Chi. Ánh mắt hai người giao nhau, trong lòng cả hai đều phán đoán suy tư. Thấy Vương Ý Chi có vẻ kiên trì không từ bỏ, Sở Ngọc cảm thấy hơi bối rối.

    Một lát sau, Sở Ngọc mỉm cười, trong đầu bỗng nảy ý đùa cợt một chút. Nàng nhìn Vương Ý Chi, cũng nhấn mạnh từng chữ một: “Ta, là, Lưu, Sở, Ngọc”.

    Lưu Sở Ngọc, Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc, dù nàng có thừa nhận hay không thì vẫn là thân phận của nàng.

    Nói xong, Sở Ngọc chờ xem thái độ của Vương Ý Chi, nếu dọa hắn bỏ chạy được thì tốt. Nếu đã muốn lật bài, thì dọa hắn một chút cũng hay.

    Lưu Sở Ngọc?

    Vương Ý Chi khẽ chau mày, vẻ hơi nghi hoặc như đang lục lại trí nhớ về một cái tên nghe quen quen. Một lát sau, gương mặt tuấn dật của hắn hiện vẻ kinh ngạc, mở to mắt nhìn Sở Ngọc…

    Sở Ngọc cười tít mắt nhìn hắn: sợ đi, run đi, chạy trốn đi!

    Nhưng điều Sở Ngọc hi vọng không xảy ra. Sau khoảnh khắc, Vương Ý Chi nhanh chóng khôi phục sự trấn tĩnh, nhưng ánh mắt vẫn còn hơi kinh ngạc: “Hội Kê quận trưởng công chúa?” Cái tên Sơn Âm công chúa do đất phong cho nàng là huyện Sơn Âm. Nhưng gần đây Lưu Tử Nghiệp muốn tỷ tỷ phấn khởi, liền phong luôn cả quận Hội Kê – trong đó có huyện Sơn Âm cho nàng. Vì thế danh xưng chính thức bên ngoài của nàng phải là Hội Kê trưởng công chúa. Chẳng qua Sở Ngọc không quen với cách xưng hô này, nên một lúc sau mới nhận ra là Vương Ý Chi nói mình.

    Sở Ngọc cười gật gật đầu, vô sỉ mà đạo lời người khác: “Trên đời này có mấy Lưu Sở Ngọc?”

    Vương Ý Chi nhìn Sở Ngọc, ánh mắt rất phức tạp. Nhưng điều khiến nàng ngạc nhiên là, trong mắt hắn không hề có vẻ chán ghét khinh thường.

    Sở Ngọc tin rằng Vương Ý Chi phải biết việc Sơn Âm công chúa nuôi nam sủng. Thời đại này còn chưa bị lễ giáo trói buộc nghiêm khắc như Đại Tống, nhưng việc Sơn Âm công chúa gây nên đúng là tuyên chiến với xã hội nam quyền. Phàm là người có tư tưởng chính thống trong xã hội đều cảm thấy khinh thường.

    Vậy mà trong ánh mắt Vương Ý Chi, có hiếu kỳ, có nghiền ngẫm, có phức tạp khó nói nên lời, nhưng không có chán ghét.

    Rất lâu sau, Vương Ý Chi khẽ cười nói: “Không giống với lời đồn!”

    Sở Ngọc hỏi lại: “Cái gì không giống với lời đồn?”

    Vương Ý Chi lại cười nói: “Theo lời đồn, nàng xấu như quỷ dạ xoa, nhưng mà hôm nay mới thấy…Nàng thực sự rất đẹp!” Ngữ khí hắn có vẻ trêu ghẹo, vừa nói tay lại vươn ra, ngón tay di di lên gò má nàng: “Sao nàng lại bôi thứ này lên mặt? Bỏ ra như này có phải đẹp không!”

    Sở Ngọc ngoảnh mặt đi tránh ngón tay hắn chạm lên mặt, ánh mắt như muốn giết người: “Ngươi không sợ ta?”

    Vương Ý Chi hứng thú hỏi lại: “Sợ gì nàng?”

    Sở Ngọc trợn tròn mắt: “Đương nhiên là sợ ta bắt ngươi về làm nam sủng?” Tuy rằng phản ứng khác người của Vương Ý Chi khiến nàng khá vui, nhưng lại vẫn hơi buồn bực. Tên này sao lại không coi ác danh tai tiếng ra gì?

    Vương Ý Chi sờ sờ cằm, cười nói: “Ta vốn chỉ quan tâm đến dung mạo của các cô nương thôi. Đối với ta mà nói, nàng thật sự rất đẹp. Thế là đủ rồi, còn những cái khác, ta quan tâm làm chi?” Hắn thờ ơ như không nhún nhún vai: “Nếu nàng mà có cách bắt ta làm nam sủng, thì ta sẽ cam tâm tình nguyện phục vụ nàng. Về phần nàng nuôi nam sủng…Đã là người có tiền, mấy ai không nuôi vài ca kỹ trong nhà?”

    Sở Ngọc chăm chú nhìn hắn, trầm mặc một hồi. Nàng thở dài, định nói rồi lại không thốt được ra lời.

    Bởi vì không cần nói nữa.

    Thấy Vương Ý Chi dựa vào vách tường với vẻ rất nhàn nhã thư thái, Sở Ngọc cũng bắt chước dựa vào vách tường ngay cạnh hắn.

    Mặc dù lời khen chê của người khác không thể làm tổn thương đến nàng, nhưng gặp một nam nhân với cách nhìn nhận rộng rãi phóng khoáng như vậy, Sở Ngọc không khỏi chấn động.

    Hành vi của Sơn Âm công chúa, hắn không cho là cái gì ghê gớm, cũng chẳng kinh sợ ác danh của nàng, thậm chí còn trêu đùa nàng thản nhiên như không.

    Đi tới thời đại này, lần đầu tiên Sở Ngọc gặp một người như vậy.

    Hắn có trí tuệ, biết hưởng thụ, thấu đạt nhân tình thế thái, lại vẫn giữ vững bản tính bất kham.

    Theo lời Bùi Thuật, bất kỳ thứ gì trong nhà Vương Ý Chi cũng đều là đồ quý hiếm. Nhưng Sở Ngọc lại thấy, thứ quý giá nhất chính là vị chủ nhân.

    Hắn đúng là bảo vật vô giá!
     

Share This Page