1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không PHƯỢNG TÙ HOÀNH - Tác giả: Thiên Y Hữu Phong - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Anhh, 24/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
  1. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 100: Bản tính nghiện mua sắm
    Dung Chỉ nói xong, Sở Ngọc liền đề cập đến điều nàng vẫn quan tâm: “Có biện pháp nào để đoạt được chiếc vòng không?” Nàng nói chậm chạp, trái tim nhảy nhót theo từng con chữ.

    Dung Chỉ nghiêng đầu nhìn nàng cười: “Công chúa cho rằng ngày xưa ta chưa từng thử ư?”

    “Hả?” Sở Ngọc giật mình kêu lên. Như vậy tất nhiên là hắn đã thất bại, nếu không cũng không đến nỗi rơi vào hoàn cảnh hiện nay. Bất ngờ nàng nghe thấy Dung Chỉ nói: “Ta đã từng thử… Mặc dù khó khăn, nhưng ta đã từng lừa được Thiên Như Nguyệt tháo vòng đưa cho ta, chỉ có điều…” Hắn cười bất lực “Ta không thể nào sử dụng được chiếc vòng. Khi đeo lên tay, ta không thể tạo ra được vầng hào quang màu lam hay làm bất cứ thứ gì khác. Ngược lại, có một khí lực kỳ quái xâm nhập cơ thể ta, giống như bị châm, lại giống như bị hỏa thiêu, khiến cho toàn thân ta đau đớn chết đi sống lại”.

    Nghe Dung Chỉ miêu tả tỉ mỉ tình huống lúc đó, Sở Ngọc hiểu đã xảy ra chuyện gì: hắn bị điện giật. Như vậy chiếc vòng có cơ chế bảo vệ chống người lạ, nếu bị đánh cắp sẽ làm đối phương bị điện giật.

    Như thế, nếu muốn có được chiếc vòng, trước hết phải chuẩn bị găng tay cách điện.

    Nàng thảo luận rất lâu với Dung Chỉ, tuy không biết cách cụ thể để lấy được chiếc vòng, nhưng chí ít biết một số điều cần lưu ý. Ví dụ người nào muốn sử dụng thì phải xác nhận vân tay, mà kẻ nào muốn cướp đoạt thì sẽ bị phóng luồng điện.

    Như vậy, việc này nàng phải tiến hành từ từ từng bước một, không thể nóng vội. Cướp đoạt chiếc vòng chỉ là biện pháp bất khả kháng cuối cùng, sau khi lung lạc Thiên Như Kính thất bại mà thôi. Nếu tìm được cách hòa bình, không đối lập với hắn là tốt nhất!

    Hai người trò chuyện đến tận đêm khuya. Trong lúc phân tích về chiếc vòng, Sở Ngọc đã để lộ việc nàng biết khá rõ về thứ này, nhưng Dung Chỉ lại không hề thắc mắc. Cho đến khi kết thúc cuộc chuyện trò, bỗng Sở Ngọc nhớ lúc trước Dung Chỉ nói về ba người làm hắn phải nhìn với con mắt khác, bèn thuận miệng hỏi: “Vậy người còn lại là ai?”

    Dung Chỉ vẫn còn mải nghĩ đến Thiên Như Nguyệt và chiếc vòng, bỗng nghe Sở Ngọc chuyển chủ đề, không khỏi ngẩn người. Một lát sau hắn mỉm cười: “Người này công chúa không nhận ra đâu, có nói cũng vô dụng!”

    Sở Ngọc hỏi là vì đột nhiên nhớ ra, nghe Dung Chỉ đáp như vậy cũng chẳng nghĩ ngợi thêm làm gì. Hắn xoay người rời đi rồi, nàng cũng đóng cửa, trở về phòng ngủ.

    Chậm rãi ra khỏi Đông Thượng các, Dung Chỉ không quay về nơi ở của mình. Vẻ mặt bình tĩnh, thâm trầm, hắn đi qua ngưỡng cửa có tấm bảng hiệu “Tam ngàn phồn hoa”. Băng qua khu biệt viện đầy cỏ cây đứt gãy tan hoang như vừa trải qua trận cuồng phong, Dung Chỉ bước vào phòng Hoa Thác.

    Lát sau trong phòng truyền ra tiếng rên rỉ: “Ngươi đến đúng lúc lắm! A Chỉ, ngươi cho ta dùng thuốc gì mà toàn thân lại đau đớn như có ngàn vạn con kiến cắn, mất hết sức lực? Cứ thế này thì ta thật sự không chịu nổi!”

    Trong phòng tối mờ, Hoa Thác nằm trên giường, cả người băng bó. Vài chỗ băng vải lộ ra thuốc mỡ đen đặc, mùi nồng nặc khó ngửi.

    Dung Chỉ đứng bên giường, từ tốn nói: “Như vậy mới chữa khỏi bệnh cho ngươi được! Năm đó ngươi không nghe lời ta khuyên can, đi ám sát Thiên Như Nguyệt, nội thương đã thâm nhập vào gân cốt. Nếu không dùng dược liệu mạnh thì bệnh sẽ không trị được tận gốc!”

    Hoa Thác cứng họng không nói được gì, nhưng vẫn có chút không cam lòng: “Ai biết ác ma đó lại cổ quái như vậy?” Rồi hắn lại tiếp tục kêu rên: “Ôi ngứa quá, đau quá, a a a…Lúc nào mới thoát khỏi thứ thuốc đáng chết này a?”

    Dung Chỉ bất đắc dĩ nói: “Cả ngày ngươi không kêu, tại sao nhè lúc ta đến lại kêu ầm ĩ như vậy?”

    Hoa Thác cười hắc hắc: “Đương nhiên là ngươi đến ta mới kêu. Không có người nghe ta kêu làm gì? Chẳng phải sẽ uổng phí sức lực sao?”

    Dung Chỉ liền xoay người rời đi: “Uống thuốc, bôi ngoài da, thuốc ngoài da ta không trị được ngươi, ngươi cứ việc kêu. Chờ xem, ngày mai ta sai Thượng Dược ti tăng thêm hai lạng hoàng liên vào thuốc sắc cho ngươi uống!”

    (hoàng liên là một vị thuốc rất đắng trong Đông y)



    Hoa Thác lập tức hét thảm: “Đợi một chút, đợi, đợi, đợi!....A Chỉ! Ta sai rồi, ta sai còn không được sao?”

    -------------------

    Tuy ngầm mưu tính đoạt vòng tay của Thiên Như Kính, nhưng lúc gặp lại hắn, Sở Ngọc không biểu hiện điều gì khác thường. Không phải nàng từ bỏ ý định, mà vì trước mắt có muốn cũng không được. Hơn nữa mâu thuẫn giữa bọn họ không đến mức đối chọi gay gắt, trước mắt chưa phải gấp gáp đối phó với hắn.

    Mặc dù theo lời Dung Chỉ, Thiên Như Kính khác sư phụ Thiên Như Nguyệt, nhưng nếu dồn ép hắn đến bước đường sinh tử, thì chưa biết sẽ xảy ra chuyện gì.

    Gặp Thiên Như Kính ở cửa hoàng cung, Sở Ngọc khẽ gật đầu với hắn. Lúc đi qua, nàng thừa dịp nói nhỏ: “Sau giờ ngọ đến nhà ta!” Nàng cũng nên thực hiện lời hứa của mình.

    Sở Ngọc tâm tư bình ổn, nhìn Lưu Tử Nghiệp ngồi trước trường kỷ, mặc triều phục trang trọng. Mọi tấu sớ trên bàn bị hắn quét sạch, nhường chỗ cho những thứ hôm qua mua được ở chợ. Lưu Tử Nghiệp hết cầm cái này lại cầm cái kia lên xem, hứng trí bừng bừng. Thấy Sở Ngọc đến, hắn cho tả hữu lui ra rồi giữ chặt lấy nàng: “A tỷ, a tỷ, hôm qua thật là thú vị! Hôm nào chúng ta lại cải trang đi vi hành?”

    Sở Ngọc nhìn trường kỷ, trong lòng ngột ngạt. Nàng tuy không có tham vọng tạo nên một minh quân có một không hai, nhưng cũng không muốn đào tạo được một tín đồ shopping a! Xem bộ dạng của Lưu Tử Nghiệp, rõ ràng là đã nghiện dạo phố mua sắm rồi!

    Sớm biết dẫn tới kết quả thế này, thà rằng nàng cứ đóng cửa trong cung kể chuyện cho hắn nghe còn hơn.

    Sở Ngọc ngẫm nghĩ, tìm lời khuyên can: “Bệ hạ, lần trước chúng ta xuất cung đã không dễ dàng gì. Lần này chắc còn phải lâu lâu…”

    Lưu Tử Nghiệp nghe xong cực kỳ mất hứng, bỗng mắt lại sáng ngời: “A tỷ, nếu không thể xuất cung vi hành, thì chúng ta tạo một cái chợ trong cung, sai cung nữ thái giám giả làm người mua bán. Vậy có được không?”

    Sở Ngọc nghe xong suýt nữa bị sặc. Lưu Tử Nghiệp thật là thiên tài, muốn cải trang vi hành ngay trong cung. Hắn nghĩ được cả trò này, chữ “hôn quân” trên mặt đúng là to quá, chỉ sợ người khác không tới làm phản!

    Cố gắng áp chế xúc động, Sở Ngọc nhẫn nại giải thích: “Bệ hạ, cải trang vi hành đâu chỉ có mỗi dạo chợ, người quên rồi sao? Ta kể chuyện hoàng đế Khang Hi vi hành, chủ yếu là đánh kẻ mạnh, giúp người yếu, trừ gian diệt bạo, thấy sự bất bình không tha mà!” Có phải biện pháp giáo dục của nàng sai rồi không? Không những không giúp Lưu Tử Nghiệp có chí tiến thủ, ngược lại làm phát triển sở thích mua sắm tiềm ẩn của hắn.

    Nghe Sở Ngọc nói vậy, Lưu Tử Nghiệp cũng tạm thời giảm bớt cơn nghiện mua sắm cuồng nhiệt. Hắn nhăn mày nói: “Nhưng hôm qua, lúc chúng ta cải trang vi hành, vẫn chưa nhìn thấy kẻ ác a! Cũng chẳng có đạo tặc trộm cướp gì, làm thế nào mà diệt ác được?”

    Sở Ngọc thầm nghĩ: ở ngay dưới chân thiên tử, dù sao trật tự trị an cũng phải được đảm bảo. Đến ngay cả kinh đô mà đạo tặc trộm cướp dám hoành hành ngang nhiên thì hoàng đế cũng không còn nữa! Cái ác nơi này, chủ yếu là từ bọn công tử nhà giàu. Nhưng bọn chúng phần lớn đều có thế lực dựa dẫm, chưa nói Sở Ngọc không bắt được tận tay, mà ngay cả muốn động vào chúng cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng, không thể ra tay tùy tiện. Tuy rằng sau lưng nàng có chỗ dựa vững chắc nhất, nhưng đắc tội với các thế lực lớn cũng không phải là hay ho gì.

    Trong lòng trầm tư, sắc mặt Sở Ngọc biến đổi. Cuối cùng nàng hạ quyết định, nói với Lưu Tử Nghiệp: “Bệ hạ, mấy ngày nữa chúng ta lại cải trang đi vi hành. Hôm qua đến nơi quá thanh bình, không có kẻ ác, lần sau chúng ta đổi địa điểm!”

    An ủi xong Lưu Tử Nghiệp, lại kể chuyện một chút, Sở Ngọc liền sớm rời cung. Lúc nàng về đến phủ mới là giữa trưa. Nàng cho gọi Dung Chỉ, Hoàn Viễn, Liễu Sắc, Mặc Hương, kể cả Hoa Thác đang dưỡng thương. Trừ Lưu Tang vì tuổi còn quá nhỏ, có thể coi lần này là họp mặt trai lơ lần thứ ba.

    Mọi người ngồi thành vòng tròn, chỉ riêng Hoa Thác ở phía xa xa. Hoa Thác toàn thân băng bó như xác ướp, chỉ để hở khuôn mặt. Hắn nằm trên giường, cả người nồng nặc mùi thuốc đông y nên chỉ ở phía xa, không thể đến gần mọi người.

    “Hoa Thác là người tập võ, tai thính hơn người thường. Công chúa không cần lo lắng, hắn nghe được!” Dung Chỉ hời hợt nói.

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười, đảo mắt qua tất cả những người trước mặt. Mỗi người có một điểm đặc sắc riêng, nhưng đều là những khuôn mặt tuấn mỹ xuất chúng. “Gọi các ngươi tới, là vì có chuyện cần các ngươi làm!”

    Duỗi một ngón tay ra, Sở Ngọc đề xuất luận đề: “Ta khả năng có hạn, hi vọng mọi người cùng suy nghĩ, hợp sức giúp ta…làm thế nào để có thể khi quân một cách thiện ý!”


    Chương TrướcChương Sau
     
  2. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 101: Khi quân thiện ý
    Đúng, Sở Ngọc muốn khi quân.

    Đối với hoàng đế Lưu Tử Nghiệp, Sở Ngọc cảm thấy rất mâu thuẫn. Một mặt, nàng sợ hãi vị trí quyền lực của hắn. Là hoàng đế, chỉ một câu nói của hắn cũng có thể bắt nàng chết. Mặt khác, nàng đối với hắn cũng chẳng tôn kính là bao.

    Đến từ thế kỷ hai mươi mốt, Sở Ngọc hoàn toàn phản bác quan niệm vương quyền do trời định, cũng không để ý đến vấn đề giai cấp. Đối với nàng, người nào ra người nấy, không phải bởi vì anh ở vị trí đặc quyền đặc lợi mà được coi trọng hơn người khác.

    Bởi vậy, nàng đối với Lưu Tử Nghiệp, vừa dè chừng sợ hãi lại vừa coi thường, dè chừng sợ hãi quyền lực của hoàng đế, nhưng coi thường con người hắn. Nói cách khác, nàng nhìn nhận về Lưu Tử Nghiệp và thân phận hoàng đế hoàn toàn tách rời nhau.

    Ngoài ra, còn có một chút…mà Sở Ngọc không muốn thừa nhận, là…mềm lòng.

    Tiểu hoàng đế tàn bạo độc ác, có vô vàn điều không tốt, nhưng lại chưa từng làm tổn thương nàng, thậm chí dựa dẫm, tin tưởng tuyệt đối ở nàng. Mặc dù vẫn không ngừng đề phòng, nhưng nhớ lại tất cả quãng thời gian tiếp xúc với Lưu Tử Nghiệp, nàng không khỏi có chút hổ thẹn.

    Sở Ngọc nghĩ đến chuyện khi quân, thì vừa coi hắn là hoàng đế, lại không coi hắn là hoàng đế.

    Sở Ngọc nói khái quát nguyện vọng của Lưu Tử Nghiệp muốn đánh kẻ mạnh, giúp đỡ người yếu, hành hiệp trượng nghĩa nhưng tất nhiên không nói nguồn gốc xuất phát từ nàng: “Sắp tới bệ hạ muốn cải trang vi hành cho khuây khỏa, nhưng ta không thể để bệ hạ đến chỗ nguy hiểm được. Như vậy, bệ hạ đã muốn trừ ác, chúng ta sẽ tạo ra cái ác cho bệ hạ diệt trừ!”

    Sau khi thảo luận, cuối cùng đã dựng được tình tiết khi quân. Sở Ngọc mở cuộc hội họp này với mục đích: kéo tất cả mọi người cùng lên thuyền giặc, có phúc cùng hưởng mà có họa cùng chịu.

    Hiện tại những người mà Sở Ngọc yên tâm nhất là Liễu Sắc, Mặc Hương. Bọn họ do nàng nuôi dưỡng, muốn làm gì đều do nàng định đoạt. Về phía Hoàn Viễn, nàng cũng rất tín nhiệm. Hoa Thác phải đến đây vì hắn sẽ sắm vai khi quân chủ lực. Dung Chỉ không cần tham dự, nhưng với giao tình giữa hắn với Hoa Thác, Sở Ngọc tin chắc rằng Hoa Thác sẽ nói lại cho hắn. Chi bằng nàng cứ nói trước cho hắn biết dự định của nàng.

    Thật ra đây cũng không phải chuyện cần giữ bí mật nghiêm ngặt lắm. Tuy có hơi mạo hiểm với tội khi quân, nhưng Sở Ngọc đã cân nhắc rồi. Cho dù chuyện này có bị lộ ra, Lưu Tử Nghiệp cũng sẽ không vì sự lừa gạt có thiện ý của nàng mà trừng phạt, cùng lắm chỉ tức giận một chút thôi. Nhưng nếu thành công, có thể khiến Lưu Tử Nghiệp chuyển sang nghiện cải trang vi hành, thể hiện uy phong thay vì ham thích mua sắm.

    Sau khi Sở Ngọc sắp đặt, giao việc xong xuôi thì được báo tin Thiên Như Kính đến. Thời gian vừa vặn, không lãng phí chút nào.

    Nhóm nam sủng rời đi rồi, Sở Ngọc gọi Hoàn Viễn lại hỏi: “Sở viên bên kia chuẩn bị thế nào rồi?”

    Hoàn Viễn hơi cúi người, mỉm cười: “Xin công chúa yên tâm, mọi việc đều thuận lợi!”

    Sở Ngọc khẽ thở dài: “Vất vả cho ngươi rồi!”

    ----------------

    Thời gian sau đó, mọi việc tiến triển thuận lợi như mơ.

    Việc mà Sở Ngọc liên tục tiến hành là dạy tiếng Anh cho Thiên Như Kính. Đầu tiên nàng dạy hắn chữ cái, rồi đến từ đơn, nhưng phát hiện ra hắn có trí nhớ kinh người. Với một chuỗi từ đơn rất dài, hắn chỉ cần đọc qua một lần là nhớ kỹ. Để tranh thủ có thêm thời gian, Sở Ngọc cố ý bẻ cong tiến trình dạy học. Như vậy không có nghĩa là nàng dạy sai kiến thức cho hắn, mà chỉ là dạy một số thứ không cần thiết.

    Ngữ pháp tiếng Anh khác hoàn toàn so với ngữ pháp tiếng Trung, phức tạp hơn rất nhiều lần. Đã là người học tiếng Anh, trước mỗi kỳ thi, hẳn không ai không điên đầu với việc học các loại thì.

    Sở Ngọc cố tình gây khó dễ, giúp cho Thiên Như Kính hiểu thế nào là nỗi cực khổ và ấn tượng kinh hoàng của những kỳ thi hắc ám, giám thị vô tình, học ôn lo lắng vất vả.

    Các dạng đề thi phổ biến như điền vào chỗ trống, viết lại câu, đọc hiểu, Sở Ngọc đều lôi hết ra để đối phó với Thiên Như Kính. Cứ như vậy, vì phải học ngữ pháp phức tạp về các loại thì trong tiếng Anh, tiến độ học tập của Thiên Như Kính không thể không chậm lại.

    Trong lúc ngược đãi Thiên Như Kính, Sở Ngọc lại thỉnh cầu hắn khởi động vòng tay, thâm nhập tìm hiểu mục “Công”. Vô tình, nàng phát hiện ra Thiên Như Kính không thể kích hoạt phần tấn công, là bởi vì thiếu mất một đoạn dữ kiện. Có lẽ là do một cổ nhân nào đó thao tác nhầm lẫn đã lỡ tay xóa mất.

    Sở Ngọc trong kiếp trước, khi mới tiếp xúc với máy tính cũng từng trải qua những việc làm ngốc nghếch tương tự. Nàng xóa mất một phần dữ kiện, khiến cho chương trình không thể hoạt động được. Điều này có lẽ cũng giống với công năng của chiếc vòng, các trang tư liệu bên trong liên quan chặt chẽ với các hiệu ứng mà nó tạo ra, ví dụ như vầng hào quang và hệ thống tự động phòng ngự.

    Một khi một đoạn dữ liệu bị cắt bỏ, thì công năng cho dù có mạnh đến mấy cũng không thể dùng được nữa. Đây không phải do chất lượng chiếc vòng có vấn đề, mà là người sử dụng thao tác không đúng, mới khiến cho ngọc minh châu lấm bụi.

    Ngoài việc dạy tiếng Anh, đại kế khi quân của Sở Ngọc cũng tiến hành thuận lợi. Mọi người đều tập dượt qua mấy lần, trong đó Liễu Sắc Mặc Hương là nạn nhân, Hoa Thác sắm vai phản diện, mặc hắc y và đeo vải đen che mặt, giả làm phường trộm cướp. “Vừa lúc” Lưu Tử Nghiệp cải trang vi hành bắt gặp, thấy chuyện bất bình rút kiếm tương trợ là chuyện đương nhiên. Lâm Sâm đấm vài quả, Lưu Tử Nghiệp cũng xông lên chém mấy kiếm. Hoa Thác vờ hô lên mấy tiếng rồi bỏ chạy bán sống bán chết.

    Duy nhất có một điểm khó khăn là, để phù hợp với thân phận trộm cướp, Hoa Thác phải đổi vũ khí, tạm bỏ kiếm vẫn thường sử dụng mà thay bằng đại đao. Đối với loại vũ khí thô tục làm mất hết khí chất, phá hoại hình tượng đó, Hoa Thác tất nhiên phản đối kịch liệt, nhưng đã bị Dung Chỉ với ánh mắt chỉ huy trấn áp hoàn toàn.

    ------------------

    Thời gian trôi nhanh quá! Thấm thoắt đã qua đầu hạ, chuyển sang giữa mùa hè.

    Thời tiết ngày càng nóng bức, ve trên cây kêu rả rích không ngừng. Đã nhiều ngày không có một giọt mưa, không khí khô nóng khiến vạn vật như muốn nứt nẻ.

    Nhưng hôm nay, trong thành Kiến Khang, rất nhiều công tử danh môn, sĩ tộc quyền quý ngồi xe ngựa sang trọng, cùng đến một nơi.

    Nơi đó có tên gọi Sở viên.

    Chủ nhân Sở viên là một người trẻ tuổi thần bí, trước đây đã từng đi cùng một văn nhân có tài làm thơ như nước chảy đến dự hội thơ. Người này giao hảo rất thân tình với Vương Ý Chi phong lưu phóng khoáng, lại từng cuồng vọng chê trách tiếng đàn của thiên kim công tử Tiêu Biệt là không đáng lọt tai.

    Mà Tiêu Biệt vẫn chưa hề phản bác.

    Hắn tặng mọi người quạt gấp, rất có phong cách!

    Người đó tên là Dụ Tử Sở.

    Ngay từ sáng sớm, ở ngã tư đường phía ngoài Sở viên, xếp hàng la liệt các loại xa giá sang trọng. Nếu lúc này phóng hỏa ở đây, có thể thiêu chết hơn một nửa những người kế nghiệp danh gia vọng tộc của kinh thành.

    Cửa lớn sơn đen, vẫn đang đóng kín. Trên cửa là bảng hiệu với hai chữ “Sở viên” rồng bay phượng múa, nét chữ do chính tay Vương Ý Chi viết nên.
     
  3. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 102: Thà rằng không thịt
    Vương Tương vốn là họ hàng của Vương Ý Chi, cũng thuộc họ Vương danh tiếng. Đối với Vương Ý Chi, hắn vừa hâm mộ lại vừa đố kỵ.

    Hắn tuy chưa từng gặp người tên Dụ Tử Sở, nhưng nghe tiếng đồn lan truyền khắp Kiến Khang. Biết đường huynh nhà mình có quan hệ thân thiết với người này, hắn không khỏi hiếu kỳ nên tìm mọi cách liên hệ với người có thiếp mời để cùng đi.

    Bởi vì trong lòng hiếu kỳ, nên nhiều người đến rất sớm. Không ngờ cửa đóng im ỉm, có người vốn tính cao ngạo nóng nảy, sai gia nhân gõ cửa, không thấy tiếng trả lời bèn tức giận bỏ đi.

    Lúc này mới có người nghĩ tới, “Dụ Tử Sở” đã dám cả gan răn dạy, trách mắng thiên kim công tử trước mặt tất cả mọi người, hẳn phải là người thế nào chứ!

    Chờ đợi trong không khí nóng bức, thật chẳng dễ chịu chút nào! Một lúc sau cũng đến giờ tiếp khách.

    Cánh cổng sơn đen của Sở viên kẽo kẹt mở ra. Trước ngưỡng cửa là bốn thiếu niên thanh tú mặc y phục trắng, khoảng mười ba, mười bốn tuổi. Y phục đơn giản trang nhã, búi tóc chỉnh tề, một chút trang sức dư thừa cũng không có.

    Một thiếu niên khẽ cúi người: “Chư vị khách quý, mời đi theo tôi!”

    Bước vào vườn, mọi người cảm thấy một không khí mát mẻ khoan khoái, mùa hè oi bức khô nóng như bị đẩy lùi ngoài cửa. Cả người thư giãn sảng khoái, đập vào mắt họ là toàn cảnh khu vườn.

    Xanh.

    Rất nhiều sắc xanh.

    Phía trong tường cao màu trắng là một màu xanh ngút tầm mắt, như gột rửa hô hấp của mọi người.

    Một khoảnh khắc sau, mới có người kinh ngạc kêu lên: “Nhiều trúc quá!”

    Trong nhà mọi người, thông thường cây cảnh là vật trang trí cho kiến trúc, điểm xuyết cho đình đài lầu gác thêm sống động. Nhưng bên trong Sở viên thì hoàn toàn tương phản, trước mặt mọi người là rừng trúc xanh ngút tầm mắt, vậy còn phòng ốc ở đâu?

    Nhìn quang cảnh này, Vương Tương không khỏi kinh ngạc, hỏi thiếu niên áo trắng bên cạnh: “Thế này là thế nào?”

    Bốn thiếu niên mở cửa đã lưu ở ngưỡng cửa đón khách, hai người khác đến chỗ các danh lưu sĩ tộc, một người dẫn đường phía trước, còn một người đang đứng cạnh Vương Tương.

    Thiếu niên khẽ cười nói: “Chủ nhân nhà chúng ta rất yêu thích trúc. Người thường dạy chúng ta rằng:

    Thà rằng thực vô thịt

    Không thể cư vô trúc

    Vô thịt lệnh nhân gầy

    Vô trúc lệnh nhân tục

    Nhân gầy thượng khả phì

    Sĩ tục không thể y”

    (Tạm dịch:

    Thà rằng không ăn thịt

    Nhà không thể thiếu trúc

    Không thịt người sẽ gầy

    Không trúc người sẽ tục

    Gầy có thể béo lên

    Tục không thành người tốt

    Bài thơ trên bắt nguồn từ ý thơ của Tô Đông Pha (cuối đời Tống)

    Ninh khả thực vô nhục

    Bất khả cư vô trúc

    Vô nhục sử nhân sấu

    Vô trúc sử nhân tục)


    Thiếu niên hào hoa phong nhã, tuy là tôi tớ nhưng có thể xuất khẩu thành thơ, thái độ không tự ti cũng không hống hách, khiến người ta thầm tán thưởng.

    “Hay cho câu: sĩ tục không thể y!” Lời thiếu niên vừa dứt, liền có tiếng nói phía sau truyền tới. Vương Tương quay đầu lại, nhìn thấy vị đường huynh cao không với tới của mình. Hắn đứng tựa cửa, tay buông lỏng quạt gấp, dáng vẻ tiêu sái vô cùng: “Tử Sở huynh nói hay lắm! Như vậy, ta cũng nên trồng trong nhà ít trúc để tránh trở thành tục nhân!”

    Thiếu niên nhìn thấy Vương Ý Chi nhưng không hề tỏ vẻ đặc biệt hơn, đối đãi với hắn giống tất cả mọi người: “Công tử đã tới rồi, vậy chúng ta cùng đi!”

    Vương Ý Chi mỉm cười, sóng bước đi bên thiếu niên áo trắng. Vương Tương ngẫm nghĩ, vòng sang bên cạnh Vương Ý Chi, cúi người thi lễ: “Bái kiến đường huynh!”

    Vương Ý Chi liếc sang phía hắn, hơi chớp mắt: “Ngươi... Tên là Vương Tương phải không? Sao lại ở đây? Ta nhớ lần trước lúc Tử Sở huynh phát thiếp mời, ngươi không có ở đó mà!”

    Không ngờ Vương Ý Chi nhận ra mình, Vương Tương thầm vui mừng, nói từ tốn: “Ta gần đây nghe tiếng đồn ầm ĩ, theo bằng hữu vì mộ danh mà đến”.

    “Vậy à?” Vương Ý Chi đáp lại, rồi không nói gì thêm. Vương Tương cũng không bắt chuyện, chỉ yên lặng bước theo.

    Thiếu niên áo trắng dẫn mọi người vào rừng trúc, cành lá sum suê che kín ánh nắng mặt trời, xua tan không khí nóng bức cuối cùng còn sót lại

    Bên trong rừng trúc không quá dầy đặc, cứ ba bốn cây tạo thành một cụm. Dưới đất, đá cuội trắng rải thành đường, xung quanh là bùn đất ẩm ướt. Trong rừng, cảm giác mát mẻ ẩm ướt gột rửa không khí khô nóng từ trong ra ngoài. Giữa ngày hè nóng bức, nơi đây lại phảng phất có không khí ngày xuân.

    Đi vào trong rừng, mọi người mới thấy nhà thấp thoáng ẩn hiện giữa lùm cây. Lúc mới đi vào, một số người vì nóng bức nên muốn xoay người đi sâu vào rừng trúc để tận hưởng cảm giác mát mẻ. May là có tiểu đồng dẫn đường nhắc nhở, họ mới không rời đoàn: “Ở phía trước, mời chư vị khách quý theo tôi!”

    Vương Ý Chi mỉm cười. Tiến vào trong, không thấy phòng ốc mà lại thấy rừng, cách bài trí này có thể gọi là cực kỳ to gan. Ngay cả hắn ngày đó tìm mua tòa nhà này, cũng không ngờ Sở Ngọc sẽ bố trí như thế.

    Tòa nhà này vốn từ lâu không có người ở, nên rừng trúc mới mọc um tùm xanh tốt. Ban đầu Vương Ý Chi định sai người phá bỏ rừng trúc, nhưng Sở Ngọc lại lợi dụng cảnh quan sẵn có, thay đổi một chút tạo thành bố cục tuyệt diệu.

    Nhà thấp thoáng sau rừng trúc tạo cảm giác cực kỳ thanh lệ tao nhã.

    Trên đường, ngoài hai thiếu niên, mọi người không hề nhìn thấy một ai, nhưng khi đến gần tòa nhà, mới thấy một người trẻ tuổi cũng vận y phục trắng đang đứng đợi trước cửa.

    Người này dung nhan tuấn mỹ, thắt lưng cao quan, tay áo rộng lắc nhẹ phiêu đãng. Thấy mọi người tới, hắn hơi cúi chào, nói điềm đạm: “Mời chư vị!”

    Phàm là những người đã tham dự hội thơ trên đỉnh núi đều nhận ra người này. Đó là Dụ Tử Viễn có tài văn chương xuất chúng, cũng là Hoàn Viễn. Hôm nay, trông sắc mặt hắn sáng ngời vẻ thản nhiên tự tin, so với tâm tình kín đáo và đè nén điều gì đó hôm ở trên núi thật là khác biệt.

    Nhìn thấy Hoàn Viễn, mọi người không ngừng thầm tán thưởng.

    Hoàn Viễn khe khẽ mỉm cười, hai thiếu niên áo trắng lập tức lui ra, giao nhóm khách này cho hắn tiếp đãi và quay trở lại cổng để nghênh đón khách mới.

    Vương Ý Chi không khỏi hiếu kỳ, tiến đến lấy quạt che miệng, nhỏ giọng hỏi: “Sao không thấy Tử Sở huynh?” Bọn họ còn định tạo những bất ngờ gì?

    Hoàn Viễn điềm nhiên, vẫn ôn hòa mỉm cười như trước: “Các hạ cần gì phải gấp gáp? Một lát nữa là biết thôi!”

    Vương Ý Chi hơi sửng sốt, lập tức bật cười: “Ngươi nói cũng phải!” Hắn không hỏi nữa, mà cùng Hoàn Viễn đi vào gian trong.

    Xuyên qua hành lang uốn khúc, bọn họ phát hiện nơi tụ họp không phải ở trong nhà, mà lại là một đình viện thoáng đãng. Trong đình viện cũng trồng rất nhiều trúc xanh, dưới sàn bày án kỷ và nệm gấm. Bên trong án kỷ đã có người ngồi chờ, nhưng người đó không phải là Sở Ngọc.
     
  4. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 103: Có thể thanh tâm
    Ngói xanh tường trắng, cành trúc xanh biếc, chàng trai tuấn mỹ y phục trắng, mọi thứ như ngăn cách hoàn toàn với chốn phàm tục náo động ồn ào. Không gian yên tĩnh chỉ nghe thấy tiếng nước sôi.

    Ùng ục ùng ục, trên bếp lửa nhỏ là ấm tử sa, nước đang sôi trào, hơi nước nghi ngút lan tỏa, lộ ra màu nước xanh đậm bên trong.

    Ngồi trước bếp lửa là một người trẻ tuổi mặc y phục hòa thượng trắng đã ngả màu, động tác nhẹ nhàng chậm rãi. Khuôn mặt nhu hòa hơi cúi xuống, đường nét anh tuấn, giữa ấn đường có một vết chu sa đỏ rực, dung mạo đẹp đẽ thanh tịnh.

    Dưới bóng trúc mát mẻ, hòa thượng ngồi trên nệm gấm, bên bàn đá xanh, an tĩnh nhàn nhã đun nước. Người này cực kỳ chuyên tâm vào công việc, chăm chú nhìn ấm nước sôi, mọi người đến không liên quan đến hắn, và hắn cũng chẳng hề bận tâm. Cùng với ngọn lửa sáng rực, quang cảnh khiến người ta có cảm giác trong trẻo thanh nhã, không chút nhiễm bụi trần.

    Mọi người không khỏi bước chậm lại, thậm chí có người không tự chủ được mà nín thở, cảm giác như chỉ cần thở mạnh là cảnh huyền ảo trước mặt tan biến.

    Hoàn Viễn ho nhẹ một tiếng phá vỡ không gian yên tĩnh, mỉm cười lễ độ: “Chư vị, đã đến nơi rồi. Xin mời ngồi!”

    Mọi người giống như bừng tỉnh mộng, từng người từng người một ngồi vào. Mỗi chỗ ngồi đều có tán trúc che nắng. Vương Ý Chi đi sau hai bước. Tuy hắn cũng sửng sốt, nhưng lý do bất ngờ thì rất khác mọi người, hòa thượng áo trắng là người hắn quen biết – Tịch Nhiên.

    Hắn không hiểu Sở Ngọc và Tịch Nhiên quen thân từ lúc nào. Tịch Nhiên tính tình hiền hòa, nhưng không thích rời khỏi chùa. Ngay cả bản thân Vương Ý Chi cũng khó mời hắn ra khỏi chùa một lần. Vậy mà nhìn xem, lúc này theo bố trí của Sở Ngọc, Tịch Nhiên đang ngồi đun nước ở đây.

    Tuy chẳng biết nước kia là nước gì, để làm gì, nhưng Vương Ý Chi không quan tâm. Hắn chỉ hiếu kỳ, không hiểu Sở Ngọc làm sao mời được Tịch Nhiên? Tịch Nhiên tuy rằng tính tình hiền hòa, nhưng nếu hắn không tình nguyện thì lấy quyền thế cưỡng ép cũng không được.

    Trông Tịch Nhiên rất bình yên thảnh thơi, không giống với người bị bắt ép đến.

    Nghi vấn cứ luẩn quẩn trong đầu Vương Ý Chi: Sở Ngọc làm thế nào mà cảm động được Tịch Nhiên?

    Tuy trong lòng nghi ngờ, nhưng ngoài mặt Vương Ý Chi không biểu hiện điều gì. Vẻ mặt ung dung thản nhiên, nhưng ánh mắt lại sáng ngời hứng thú. Hắn vốn tưởng rừng trúc là chuyện đáng ngạc nhiên nhất rồi, không ngờ càng lúc càng thấy tò mò, không hiểu Sở Ngọc còn có những trò thú vị gì nữa.

    Vương Tương ngồi cạnh Vương Ý Chi. Sau khi các quan khách đã yên vị, lập tức có một hàng tiểu đồng áo trắng nối đuôi nhau bước ra, bưng khay bện bằng dây mây. Trên khay là những chiếc bát nhỏ sạch sẽ, đựng dưa và trái cây lạnh buốt. Mỗi bát có năm, sáu loại trái cây tạo sắc màu đẹp mắt, cầm lên có thể cảm nhận được hương vị nước suối thanh khiết, cắn một miếng mát lạnh khiến cả người khoan khoái.

    Vương Ý Chi cũng là nhà phú quý đã quen, tất nhiên biết rõ dưa và trái cây lạnh buốt là thế nào. Mỗi dịp đông đến, nhà hào phú thường tích trữ những tảng băng lớn trong hầm ngầm, để dành cho ngày hè nóng bức. Nhưng dùng một khối lượng băng lớn chỉ để ướp lạnh dưa và trái cây, có thể gọi là rất xa xỉ!

    Rất nhanh chóng, khách đến chật kín cả đình viện. Mặc dù trước đó, một số người không kiên nhẫn đã tức giận bỏ đi, nhưng lại có một số khác không mời mà đến, lấp kín chỗ trống. Mọi người ngồi được một lát thì nghe đâu đó trong rừng trúc vang lên tiếng đàn thánh thót.

    Bên này rừng trúc vang lên tiếng đàn, phía bên kia có tiếng hát, thấp nhu như mây khói, thanh nhã như làn gió nhẹ.

    Tiếng đàn và tiếng hát, một đông một tây lại giao hòa, phảng phất làm nổi bật lẫn nhau. Lúc tiếng đàn vút cao, tiếng ca trầm xuống, mà khi tiếng hát ngân vang, tiếng đàn lại thấp nhỏ nhẹ nhàng êm dịu.

    “Chiêm bỉ Kỳ úc, lục trúc y y, hữu phỉ quân tử, như thiết như tha, như trác như ma…”

    (Trông kìa trên khúc quanh của sông Kỳ, tre xanh mới mọc mềm mại rườm rà. (Nước Vệ) hôm nay có người quân tử văn nhã (chỉ Vũ Công), như đã cắt và dũa học tập đạo lý (kẻ làm đồ bằng xương bằng sừng, sau khi tiện cắt ra, món đồ phải trau dũa thêm cho trơn láng), như đã dùi mài lo việc tu thân (kẻ làm đồ ngọc đá, sau khi đã đục thành hình phải dùi mài cho bóng sáng) – Bài thơ Kỳ úc 1 – Kinh Thi)



    Ý Chi nghe tiếng hát này khá quen tai, ngẫm kỹ, mới nhận ra chủ nhân của thanh âm này là người hắn đã có duyên gặp một lần – Dung Chỉ. Lúc này tiếng hát của hắn hòa cùng tiếng đàn, âm điệu du nhiên, rồi lại như muốn phá bỏ tất cả giới hạn mà vút lên.

    “Chiêm bỉ Kỳ úc, lục trúc như trích, hữu phỉ quân tử, như kim như tích, như khuê như bích...”

    (Trông kìa trên khúc quanh của sông Kỳ, tre xanh lớp lớp mọc chồng chất rườm rà. (Nước Vệ) hôm nay có người quân tử văn nhã (chỉ Vũ Công). (Đã rèn luyện tinh anh về học vấn) như vàng như thiếc. (Đã trở nên ôn thuần về tính chất) như ngọc khuê ngọc bích – Bài thơ Kỳ úc 3 – Kinh Thi)



    Tiếng vịnh xướng lặp lại mấy lần, tiếng đàn bỗng nhiên hạ thấp, dường như chỉ còn tiếng hát cao vút của Dung Chỉ. Giữa rừng trúc, giọng hát càng ngân vang, phảng phất như gió vờn mây, trùng trùng điệp điệp. Lên đến nốt cao nhất, tiếng hát bỗng nhiên ngừng lại, tiếng đàn dìu dặt ngân nga, rồi cũng dần lặng tắt. Người ta có cảm giác như vừa rồi là một tiên nhân nhàn hạ dừng chân nghỉ ngơi trong rừng trúc, cất tiếng ca rồi lại phiêu nhiên rời đi.

    Khi tiếng đàn ngưng hẳn, mọi người mới dần dần phục hồi lại tinh thần, nhưng sau đó lại phát hiện xung quanh tràn ngập hương thơm kỳ lạ, không phải là mùi hoa.

    Hương thơm này thanh tao, nhàn nhạt, như thấm vào ruột gan, đan quyện hài hòa với mùi thơm lá trúc.

    Vương Tương không nhịn được cất tiếng hỏi: “Mùi hương gì vậy?”

    Hoàn Viễn thản nhiên đến bên Tịch Nhiên, nghe thấy tiếng hỏi bèn chậm rãi trả lời: “Đây là hương trà!”

    “Trà?” Mọi người đều kinh ngạc không thôi, ngay cả Vương Ý Chi cũng không khỏi giật mình: “Sao trà lại thơm như thế?”

    Thời đại này mọi người uống trà, cứ thế nấu lá lên mà uống, trong trà còn cho thêm vài thứ linh tinh thượng vàng hạ cám như vừng, muối, hạt dưa, hạt đào…Sở Ngọc lần đầu tiên uống trà ở thời này suýt nữa phun ra, sau mới hiểu trà mỗi thời khác nhau thế nào. Lại trải qua một vài dịp, trong đầu nàng nảy ra ý tưởng.

    Có máy làm thơ Hoàn Viễn trợ giúp tất nhiên rất hữu ích, nhưng chính bản thân nàng cần phải đi tiên phong trong một lĩnh vực thưởng thức văn hóa, mới có thể tạo nên địa vị không thể bị lật đổ. Thời kỳ này, cả trà và rượu còn ở giai đoạn sơ cấp, chưa có hương vị tinh tế như thời hiện đại. Muốn tạo nên phong cách mới có thể thử nghiệm pha trà xanh và chưng cất rượu. Tuy nhiên Sở Ngọc không giỏi uống rượu, cũng không muốn khuyến khích thói say rượu bê tha, bèn chọn trà làm vũ khí. Dùng cách thức này có thể tuyên dương hiểu biết văn hóa trà của nàng.

    Rừng trúc thanh u, văn sĩ dẫn đường, tăng nhân pha trà, cầm ca hợp xướng. Kết hợp xu hướng thẩm mỹ hiện đại với quan niệm đương thời, Sở Ngọc đã tạo nên một buổi tụ họp vừa thanh tao, vừa hấp dẫn vô cùng.

    Cuối cùng, Hoàn Viễn và Tịch Nhiên đích thân rót trà cho từng người. Chén sứ trắng mịn, nước trà trong veo xanh biếc, khác hẳn thứ nước trà vẩn đục lổn nhổn như cháo đương thời. Trong chén, vài lá trà nhỏ chìm nổi dập dềnh, tạo cảm giác thật thanh nhã.

    Vương Ý Chi bưng chén trà lên nhấp một ngụm nhỏ, cảm thấy vị thanh, hơi chát. Ngụm trà đã xuống khỏi cổ mà hương thơm và dư vị vẫn còn đọng lại. Rõ ràng là trà nóng nhưng khi uống vào lại cảm thấy mát, thanh nhiệt, xua tan hết nóng bức.

    Vương Ý Chi khép hờ mắt, khe khẽ thở dài, lát sau mới quay sang Hoàn Viễn nói: “Đây là Tử Sở huynh an bài phải không? Vương Ý Chi tự cho là đã hơn hai mươi năm uống trà, nhưng đến hôm nay mới cảm thấy, như được uống trà lần đầu tiên!”

    Vương Tương ngồi bên cạnh kinh ngạc không thôi. Được Vương Ý Chi tán thưởng như vậy, ngày mai danh tiếng “Dụ Tử Sở” sẽ vang khắp thành Kiến Khang, nhưng đến bây giờ vẫn chưa nhìn thấy người này. Hắn không nhịn được cũng bắt chước Vương Ý Chi uống một hớp. Ban đầu thấy không hợp khẩu vị lắm, nhưng chỉ một lúc sau, hắn cũng không khỏi sửng sốt.

    Để nắp chén một bên, Vương Ý Chi hình như có tâm sự trong lòng, không giống mọi người vẫn còn chìm đắm trong hương trà. Hắn tiện tay nhấc nắp muốn đậy chén lại, vứa mới nhấc lên, nhìn thấy mặt trong nắp chén có chữ. Năm chữ xoay vòng quanh trung tâm, khoảng cách đều nhau, chữ viết mượt mà ôn nhã, năm chữ này là: có, thể, thanh, tâm, vậy.

    Vương Ý Chi khẽ thì thầm: “Có thể thanh tâm vậy?” Có thể thanh tâm, mấy chữ này viết trên chén trà, thực không còn gì thích hợp hơn!

    Mà lúc này, những người xung quanh cũng đã chú ý đến chữ viết, thuận miệng đọc lên: “Thanh tâm cũng có thể”

    Lại có người tiếp lời: “Cũng có thể thanh tâm”

    Ba cách đọc khác nhau làm nảy sinh hứng thú của mọi người. Lặp lại một lần, mọi người mới phát hiện, dù theo hướng nào, lấy chữ nào làm mở đầu thì cũng tạo nên một câu hoàn chỉnh, ý nghĩa giống nhau.

    Ngay cả Vương Ý Chi, trong mắt thấp thoáng vẻ lo lắng điều gì cũng bật cười vì sự thú vị này.

    Sau đó, Sở Ngọc vẫn không lên sân khấu, mà Vương Ý Chi và Tịch Nhiên chủ trì cuộc chuyện trò. Hai người phong thái nhẹ nhàng cao quý, một người hào hoa thông làu kinh sử, một người am hiểu Phật học sâu sắc, đối với học thuyết Nho gia cũng hiểu tường tận, càng nói chuyện càng khiến mọi người bội phục không thôi.

    Mãi cho đến khi bóng nắng ngả về phía tây, mọi người mới đứng dậy lưu luyến rời đi. Tuy Sở Ngọc hoàn toàn không lộ diện, nhưng cái tên Dụ Tử Sở từ nay về sau sẽ khắc sâu trong tâm trí mọi người.

    Vương Tương rất muốn biết hình dáng Dụ Tử Sở thế nào, trước khi ra về không nhịn được bèn hỏi Hoàn Viễn: “Xin hỏi, chủ nhân Dụ Tử Sở rốt cuộc ở đâu?”

    Hoàn Viễn chưa hồi đáp, một danh sĩ bên cạnh đã cười nói: “Vương Tương có phải là tục nhân không đấy? Chúng ta cao hứng mà tới, tận hứng mà về, có gặp Tử Sở huynh hay không thì quan trọng gì?” Tiếp đó mấy người đều cười to, khiến Vương Tương xấu hổ đỏ bừng mặt, không dám đòi gặp chủ nhân Sở viên nữa.

    Tất cả mọi người đã rời đi, chỉ trừ một người là Vương Ý Chi. Hắn nán lại sau cùng, thấy mọi người đi hết rồi bèn đứng bên cửa, xoay người lại hỏi Hoàn Viễn: “Dung Chỉ ở đâu?”

    Lúc trước nghe tiếng cầm ca hợp xướng, có lẽ người khác không biết nhưng hắn lại phát hiện ra. Tiếng ca cuối cùng của Dung Chỉ không phải cố tình bỏ dở, mà dường như bị cưỡng ép, hoặc là vì sức khỏe không tốt nên phải dừng lại. Tiếng đàn cũng không phải sắp xếp từ trước như thế, mà là ứng biến phù hợp với tình huống.

    Dung Chỉ thế nào? Đến bây giờ Vương Ý Chi mới hỏi, là đã cực kỳ kiên nhẫn.
     
  5. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 104: Trên đài một phút đồng hồ
    Hoàn Viễn dẫn Vương Ý Chi đi hết hành lang uốn khúc, cuối cùng đến một căn phòng. Trong phòng bài trí lịch sự tao nhã, ở giữa là một bàn trà lớn hình vuông, hai bên trái phải là hai chiếc ghế dài song song, trên có nệm gấm mềm mại. Hai người nằm dài trên ghế, người một miếng ta một miếng, đang nhón trái cây và đồ ăn vặt trên bàn.

    Thấy Vương Ý Chi, Sở Ngọc nhổm dậy cười tít mắt, vẫy tay: “Ý Chi huynh tới rồi sao? Hôm nay ta nghe có người kể lại, đa tạ huynh đã vì ta mà nói lời tốt đẹp!”

    Nhìn Dung Chỉ tạm thời bình yên vô sự, Vương Ý Chi nhẹ nhàng thở phào, quay sang cười với Sở Ngọc: “Chẳng qua là ta dệt hoa trên gấm thôi! Dù ta không nói gì, danh tiếng của Dụ Tử Sở cũng lan truyền khắp Kiến Khang!”

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười, biết Vương Ý Chi không muốn kể công, nhưng trong lòng vẫn ghi nhớ ơn này. Dệt hoa trên gấm, nhưng hoa này rất đặc biệt. Nếu không phải Vương Ý Chi là người ra mặt ủng hộ, e rằng các danh môn công tử không xuất hiện đông đủ như thế. Chỉ một câu nói của hắn có thể đánh tan mọi nghi kỵ phản đối, dù là lớn hay nhỏ.

    Ánh mắt Sở Ngọc chuyển từ Vương Ý Chi sang Hoàn Viễn, nàng khẽ gật đầu với hắn: “Hôm nay thật vất vả cho ngươi!” Ban đầu Sở Ngọc định tự mình lâm trận, nhưng sau khi cân nhắc, nàng quyết định cử Hoàn Viễn thay thế, còn mình ẩn sau màn đạo diễn toàn cục.

    Sau đó, mới có một tiệc trà như thế!

    Bí mật huấn luyện một tháng, hôm nay là ngày gặt hái kết quả. Từ một góc bí mật rình xem, Sở Ngọc mới phát hiện trước đây mình phạm sai lầm nghiêm trọng thế nào. Hoàn Viễn vốn bẩm sinh là một thiên tài về quan hệ, giao tiếp, thế mà bị nàng chôn vùi trong đống sổ sách kế toán, sự tự tin của hắn cũng suýt bị nàng hủy diệt hoàn toàn. Nói theo cách của đám sinh viên trong kiếp trước là, một nhân tài về kiến thức khoa học xã hội lại bị bắt đi nghiên cứu toán lý hóa.

    Trên tiệc trà, Hoàn Viễn tiếp đông đảo quan khách một cách thành thạo điêu luyện và chu đáo. Ban đầu nói chuyện với một, hai người, sau với bảy, tám người, mỗi người một đề tài khác nhau mà hắn ứng đối tự nhiên, không chút nào bối rối. Ngay cả khi phản bác một ai đó, ngữ khí hắn nhẹ nhàng dễ nghe, lời lẽ thuyết phục cũng khiến người ta tâm phục khẩu phục.

    Mà trong quá trình tiếp chuyện, hắn không hề bỏ rơi bất kỳ ai. Người nào cũng cảm thấy Hoàn Viễn ưu tiên nói chuyện với mình, không ai cảm thấy cô độc hay lạc lõng cả!

    Muốn làm được như vậy, vừa cần có trí nhớ tốt, lại cần khả năng đối nhân xử thế giỏi. Hoàn Viễn luyện tập trong một thời gian ngắn mà làm được hoàn hảo như thế, không phải kết quả tập luyện mà là tài năng bẩm sinh.

    Sự tự tin của Hoàn Viễn, cho đến hôm nay mới được thể hiện.

    Từ nhỏ bị giam lỏng, sau khi nhập phủ lại bị Dung Chỉ khống chế, tài năng của Hoàn Viễn không có cơ hội phát huy. Hắn không thấy được giá trị của bản thân mình, tự tôn quá cao mà tự tin lại quá thấp. Mâu thuẫn này khiến hắn luôn cảm thấy ức chế, thống khổ. Tuy đau khổ thường rèn giũa ý chí phấn đấu, nhưng trong hoàn cảnh của Hoàn Viễn thì chỉ làm hắn thêm thất vọng mà thôi.

    Một tháng vừa qua, Sở Ngọc không hề hướng dẫn chi tiết cho Hoàn Viễn. Về phong thái, về giao tiếp, hắn còn làm tốt hơn nàng. Nàng chỉ không ngừng nói với hắn: “Ngươi có thể! Ta tin tưởng ở ngươi!”

    Tuy chỉ là mấy lời ít ỏi, nhưng giống như dòng nước mát lấp đầy cơn khát của Hoàn Viễn.

    Hết lần này đến lần khác, nàng nói với hắn, ánh mắt kiên định, giọng điệu chân thành. Kể cả đó là lời nói dối, thì sau khi lặp lại ngàn lần cũng trở thành nói thật.

    Hôm nay trong cuộc gặp gỡ, một Hoàn Viễn thay da đổi thịt chính là nhân vật duy nhất tỏa sáng. Tỏa sáng mà không chói mắt, hấp dẫn tất cả mọi người, ngay cả Vương Ý Chi cũng dường như có chút không sánh bằng. Dù sao Vương Ý Chi cũng không phải là nhân vật chính, không thể quá tích cực tham gia được.

    Sau lần này, không chỉ Dụ Tử Sở nổi tiếng, mà cái tên Dụ Tử Viễn cũng được mọi người truyền tai nhau.

    Lúc này Hoàn Viễn vẫn mỉm cười, ánh mắt sáng ngời. Tuy cả người hắn mệt mỏi nhưng tâm tình lại phấn khởi vô cùng. Cứ mỗi lần hồi tưởng lại buổi trò chuyện với mọi người, lồng ngực hắn lại tràn đầy cảm giác vui sướng, hạnh phúc như trong mộng.

    Hoàn Viễn hơi cúi người thi lễ với Sở Ngọc: “Công chúa quá lời rồi! Đó là việc ta cần làm!” Hắn thật lòng muốn cảm tạ Sở Ngọc, sự cảm kích này dùng lời nào cũng không diễn tả được, chỉ có thể thầm ghi khắc trong lòng.

    Vừa ngước mắt lên, Hoàn Viễn bắt gặp ánh mắt của Dung Chỉ. Hắn vẫn uể oải dựa người trên ghế, đôi mắt tối đen sâu không lường được, hơi nhếch khóe miệng, có vẻ vừa nghiền ngẫm vừa giễu cợt. Hoàn Viễn bỗng cảm thấy không thoải mái, nhưng kiềm chế tâm tình, hành lễ xong liền xoay người rời đi.

    Dung Chỉ khẽ bật cười.

    Cảm giác giữa Dung Chỉ và Hoàn Viễn có gì đó khác thường, nhưng Vương Ý Chi vẫn chú ý hơn đến nỗi băn khoăn lúc nãy. Không hiểu tại sao tiếng ca lại ngưng bặt giữa chừng một cách không tự nhiên? Hắn nêu thắc mắc và hỏi: “Ngươi không sao chứ?”

    Dung Chỉ khẽ mỉm cười: “Ý Chi huynh không cần lo lắng! Vừa rồi ta ngừng hát, thật là bẽ mặt! Chẳng qua vì không trường hơi, không thể tiếp tục nên mới đành dừng lại!”

    Nhìn chằm chằm Dung Chỉ một hồi, Vương Ý Chi mới chậm rãi cười: “Ngươi đã nói như vậy, thì ta yên tâm!” Hắn đến bên ghế của Sở Ngọc, ngồi xuống cạnh nàng, nghĩ đến quang cảnh hôm nay, không nhịn được cất tiếng khen ngợi: “Vườn nhà nàng sao lại mát mẻ dễ chịu như thế? So với bên ngoài, giống như hai mùa khác nhau vậy!” Nhà hắn cũng có ao hồ cây cối, nhưng không thể tạo nên không khí mát lạnh như vậy được, nên muốn xin thỉnh giáo một chút.

    Nếu có thể hưởng thụ không khí mát mẻ giữa ngày hè oi bức, thật không còn gì bằng!

    Vương Ý Chi vừa nhắc tới, khiến cho Sở Ngọc không khỏi liên tục thở dài: “Bây giờ ta mới biết, cái gọi là cao nhã, tức là phải tốn kém gấp đôi!”

    Đây chính là “lên đài một phút, mười năm khổ công”. Để có thể nổi bật và gây ấn tượng hôm nay, Sở Ngọc tuy không mất đến mười năm, nhưng cũng phải lo lắng vất vả suốt một tháng.

    Trừ việc huấn luyện nhân sự khổ cực do chính tay Sở Ngọc đảm nhiệm, còn phải tiêu tiền như nước. Mấy ngày qua nàng không dám xem sổ sách, chỉ sợ lên cơn đau tim. Sơn Âm công chúa tuy giàu có, nhưng tiền cũng không phải là đá cuội mà nhặt được.

    Đầu tiên, tốn tiền mua nhà là khỏi nói. Mua nhà xong, bởi vì cũ nát nên phải chỉnh sửa trang hoàng lại theo ý mình, cũng ngốn một khoản tiền lớn. Nhưng khiến cho Sở Ngọc xót ruột nhất là việc tạo nên không khí mát lạnh. Nàng phải sử dụng một lượng băng khổng lồ, số để ướp trái cây chỉ là nhỏ lẻ, phần lớn dùng để tự tan chảy.

    Nghe Sở Ngọc đau lòng giải thích, Vương Ý Chi mới biết, để làm tốt tiệc trà hôm nay, nàng đã phải chi tốn kém thế nào. Nàng đã tìm mua hơn một nửa số băng dự trữ của nhà giàu khắp thành Kiến Khang, giấu ở quanh tòa nhà, khắp các gốc cây cho tan chảy tự do.

    Sở Ngọc tiện tay chỉ một vách tường: “Chưa nói tới bên ngoài, ngay trong phòng cũng không thiếu. Không tin Ý Chi huynh đi kiểm tra xem, chắc vẫn còn nước chưa kịp dọn đi hết đấy!”

    Băng tan sẽ hấp thu nhiều nhiệt lượng, khối lượng băng lớn tan chảy sẽ hạ thấp nhiệt độ xung quanh. Hơi nước tỏa ra cũng làm cho không khí đã nhiều ngày không mưa trở nên ẩm ướt mát mẻ. Vì vậy các quan khách đang ở bên ngoài nóng bức đi vào Sở viên, bỗng thấy mát lạnh sảng khoái như lạc vào một thế giới khác.

    Từ cực kỳ nóng bức chuyển sang mát lạnh, hai thái cực đối lập khiến cho người ta lưu lại ấn tượng sâu sắc. Bên ngoài càng nóng bức, khi vào cửa càng mát mẻ thì lại càng vui sướng vì được tham dự tiệc trà. Lúc trước có người đến sớm, Sở Ngọc không những không mời vào mà còn đóng chặt cửa, chính là muốn xây dựng ấn tượng tương phản đó.

    Cái gọi là "thanh tao phong nhã", cần phải có cơ sở là thực lực tiền tài. Từ lần thử nghiệm này, cứ mỗi lần nhắc đến mấy chữ đó, Sở Ngọc lại không khỏi nghiến răng, một chữ phun ra là một lần đau tim.

    Tình tiết quyết định thành bại, có vẻ đơn giản, không thu hút, không gây chú ý mà lại đạt hiệu quả cao, chính là chỗ khiến Sở Ngọc phải tiêu phí tâm tư.

    Sở Ngọc chỉ vào mặt mình cười khổ, nghiêm túc nói với Vương Ý Chi: “Huynh chớ tưởng rằng ta đang cười, lúc này ta đang khóc!”


    Chương TrướcChương Sau
     
  6. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 105: Ai là Chung Tử Kỳ
    Trò chuyện một hồi, Sở Ngọc tiễn Vương Ý Chi ra về, rồi chậm rãi dạo bước trong rừng trúc.

    Lúc này màn đêm đã buông xuống, trăng sáng vằng vặc trên nền trời tối thẫm. Ánh sáng bạc bao phủ khắp rừng trúc.

    Trên khuôn mặt Sở Ngọc, ý cười đã tắt. Lúc trước câu nói của nàng với Vương Ý Chi: “Trên mặt đang cười, trong lòng đang khóc” là phỏng theo lời thoại của một bộ truyện tranh. Nói ra miệng rồi, nàng mới nhớ ra, ở thế giới này sẽ không có người nào hiểu câu nói này, cũng không hiểu được ý hài hước của nàng.

    Vương Ý Chi không hiểu, Dung Chỉ cũng sẽ không hiểu.

    Trong phút chốc, mặc dù bên cạnh có hai người mà nàng vẫn cảm thấy thật cô đơn. Thế giới này có hàng nghìn, hàng vạn người, nhưng nàng vẫn là một kẻ lạc loài bị ruồng bỏ.

    Khó có thể ngăn cản, vậy không ngăn cản nữa! Sở Ngọc cứ để mặc cho đầu óc suy nghĩ vẩn vơ, chậm rãi bước vào rừng.

    Băng đã tan chảy hết, không khí dần dần nóng lên. Một làn gió nhẹ thổi đến, phả hơi ấm trên mặt Sở Ngọc rồi nhanh chóng tản ra.

    Trong rừng trúc tĩnh lặng bỗng ngân lên tiếng đàn, nhưng đứt quãng không liên tục, có lẽ gảy đàn một hồi lại dừng, dường như người đó đang suy tư điều gì.

    Sở Ngọc nghĩ Tiêu Biệt vẫn còn ở trong rừng trúc, liền dạo bước đi tới.

    Sở Ngọc bố trí cho Dung Chỉ và Tiêu Biệt, người hát, người gảy đàn trong rừng trúc. Đối với Dung Chỉ, đến phút sau cùng nàng không biết mời ai nên mới nhờ cậy hắn. Còn về tiếng đàn, ngay từ đầu Sở Ngọc đã nghĩ đến Tiêu Biệt.

    Tuy Sơn Âm công chúa chê Tiêu Biệt là có lý, nhưng mức độ có lý này ở ngưỡng rất cao, không mấy ai hiểu được. Chí ít trong thành Kiến Khang, xét về tài đàn, không ai sánh bằng Tiêu Biệt.

    Thế là, lựa lúc Tiêu Biệt đến Sở viên, Sở Ngọc liền đề xuất ý tưởng, thỉnh cầu hắn đệm đàn trong rừng trúc giúp nàng. Không ngờ Tiêu Biệt đồng ý ngay, nhanh đến mức khiến nàng cảm thấy có chút không yên tâm.

    Diễn tấu đã xong, nhưng Tiêu Biệt vẫn ở lại trong rừng trúc, không biết để làm gì.

    Đến gần hơn, ánh mắt Sở Ngọc xuyên qua cành lá sum suê, thấy Tiêu Biệt ngồi trước cây đàn cổ. Để đề phòng quần áo và cây đàn bị ướt và lấm bẩn, hắn ngồi trên một thảm lông rất dày, dáng vẻ chăm chú như đang suy nghĩ điều gì.

    Nghĩ một lát, hắn lại nâng tay dạo qua dây đàn, tiếng đàn do dự không quyết đoán. Lặp lại như thế mấy lần, hàng lông mày giãn dần ra. Hắn gảy một đoạn âm điệu thanh u nhẹ nhàng xong, khóe miệng khẽ cong lên thành một nụ cười mơ hồ.

    Sở Ngọc ho nhẹ một tiếng rồi bước ra, không tiếp tục rình xem nữa. Gặp Tiêu Biệt, nàng cảm thấy hơi lúng túng. Lúc trước nàng nói hắn chẳng ra gì, vậy mà hắn lại rất sẵn sàng giúp đỡ khiến nàng cảm thấy áy náy: “Sao ngươi vẫn còn ở đây?”

    Tiêu Biệt ngước mắt nhìn nàng: “Ta vừa mới nghĩ ra một cầm khúc mới, nên quyết định dạo thử ngay ở đây…” Hắn vừa dứt lời, bỗng giật mình nhìn xung quanh, phát hiện ra trời đã tối. Hắn trầm mê trong tiếng đàn, thời gian trôi qua bao lâu mà không hề hay biết.

    Tiêu Biệt hạ mắt, thản nhiên nói: “Hóa ra đã muộn như vậy!” Gương mặt tịch liêu như lóe lên điều gì, hắn ôm đàn đứng dậy khẽ gật đầu với Sở Ngọc: “Công chúa, không còn sớm nữa, ta cũng nên về thôi!”

    Cảm thấy mình như có ý đuổi khách, Sở Ngọc không đành lòng. Nàng sóng vai bước cùng với hắn: “Hôm nay dù sao cũng phải đa tạ ngươi. Những lời ta nói trước kia, ngươi đừng để bụng!”

    Tiêu Biệt dừng bước, nhìn Sở Ngọc dường như ngạc nhiên: “Công chúa sao lại nói như vậy?”

    Sở Ngọc khẽ mỉm cười: “Ta nói ngươi đánh đàn vì mưu cầu danh tiếng, còn bản thân ta thanh cao thoát tục sao? Hôm nay, ta tổ chức tiệc trà, nếu không phải vì muốn thể hiện với mọi người và có chút tiếng tăm, thì sao phải nhọc lòng khổ công như thế? Ngày đó ta chê trách ngươi, chẳng qua là chó chê mèo lắm lông mà thôi!”

    Nàng cẩn thận thở hắt ra, xoay người nhìn thẳng vào Tiêu Biệt, chân thành nói: “Thực ra ta chẳng có tư cách gì để giáo huấn ngươi, ngươi cũng đừng để chuyện này trong lòng!”

    Nếu Tiêu Biệt vẫn đối chọi gay gắt giống như khi mới gặp thì Sở Ngọc không sợ, có thể thoải mái tìm chiêu phản kích. Đằng này, thái độ của hắn với mọi người vẫn lạnh lùng như trước, nhưng riêng đối với nàng thì đặc biệt, hơn nữa còn thường xuyên tìm tới Sở viên, mời nàng nghe cầm khúc mới. Tình cảnh này, Sở Ngọc không biết phải xử trí làm sao.

    Sở Ngọc hơi hối hận.

    Giá như trước đây đừng nói hắn như thế!

    Tiêu Biệt không nói gì mà chỉ chăm chú nhìn Sở Ngọc. Trong đêm tối, đôi mắt hắn sâu thẳm, khuôn mặt kín bưng như bao phủ một tầng băng lạnh, nhưng phảng phất trong đó lại thấy ánh lên vẻ dịu dàng ấm áp. Không biết đã trải qua bao lâu, cuối cùng hắn trầm giọng nói: “Công chúa, nàng thực là một người thẳng thắn! Thẳng thắn thừa nhận mong muốn của mình, thẳng thắn đi thu lượm kết quả, cũng thẳng thắn nói rằng mình mưu cầu danh lợi. Điều này khiến ta bội phục nàng! Ta sở dĩ như thế, không phải bởi lời nói ngày đó của nàng, mà bởi vì, nàng có thể hiểu tiếng đàn của ta!”

    Hắn thay đổi động tác ôm đàn trước ngực, ngữ khí tuy vẫn lạnh lùng như trước, nhưng trong đó dường như có ẩn chứa những tình cảm khó nói nên lời: “Đàn là tiếng lòng, công chúa có thể hiểu được tiếng lòng của ta, thế là đủ rồi!”

    Sở Ngọc ngẩn người, đứng trơ mắt nhìn Tiêu Biệt khẽ cúi người, rồi chậm rãi rời đi. Hắn đi rất chậm, nhưng bước chân vững chãi. Cho đến khi hắn ra tận cửa lớn, nàng cũng không thốt được lời nào.

    Nàng không nói nên lời.

    Không ngờ, Sơn Âm công chúa lại khắc sâu vào đáy lòng một người đến như thế!

    Sở Ngọc không khỏi thầm thở dài: nàng làm sao có thể nói với hắn, người có thể hiểu tiếng lòng của hắn không còn nữa?

    Nàng sao có thể nói với vị Bá Nha này rằng, Chung Tử Kỳ của hắn đã chết? Hiện tại, người đứng trước mặt hắn chỉ là vỏ bọc “Chung Tử Kỳ” mang linh hồn khác, đối với âm nhạc hoàn toàn dốt đặc cán mai.

    (Bả Nha – Chung Tử Kỳ: Vào thời Xuân Thu Chiến Quốc (thế kỉ 4 TCN), Liệt Ngự Khấu, người nước Trịnh, trong Thang vấn, sách Liệt Tử có ghi rằng:

    “Bá Nha chơi đàn tuyệt hay, Chung Tử Kỳ nghe đàn càng giỏi. Bá Nha chơi đàn, chí tại núi cao, Chung Tử Kỳ nói: ‘Hay thay! vời vợi tựa Thái sơn’. Chí để nơi dòng nước chảy, Chung Tử Kỳ nói: ‘Hay thay! mênh mang như sông nước’. Bất luận là chí tại cao sơn hay chí tại lưu thuỷ, Bá Nha trong mỗi khúc nhạc đều biểu hiện chủ đề hoặc tư tưởng của mình, nhờ đó Chung Tử Kỳ có thể lĩnh hội được ý tứ đó. Nghe nhạc là cảm thụ tâm tình mà người chơi gửi gắm, đạo lý này vốn dĩ đă có từ ngàn xưa vậy. (Khúc nhạc Cao sơn lưu thủy của Bá Nha được coi là một trong mười cầm khúc hay nhất của Trung Hoa cổ đại)

    Một ngày, Bá Nha và Chung Tử Kỳ dạo chơi ở núi Thái Sơn, gặp trời mưa to, hai người dừng lại dưới một mỏm núi đá. Bá Nha trong lòng phiền muộn bèn tấu một khúc nhạc. Khúc nhạc ban đầu biểu hiện cảnh mưa rơi xuống một dòng suối trên núi, tiếp đó khúc nhạc mô phỏng âm thanh của nước lên cuồn cuộn cùng đất đá đổ nát. Mỗi khúc nhạc vừa hoàn thành, Chung Tử Kỳ đều ngay lập tức nói được ý tứ mỗi bài. Bá Nha thấy thế bỏ đàn mà rằng: “Giỏi thay! Các hạ có thể nghe thấu cái chí thú trong khúc nhạc, ý của các hạ cũng là ý của ta vậy”.

    Từ đó hai người trở thành một cặp bằng hữu tri kỷ mà đời sau vẫn ca ngợi. Về sau, khi Chung Tử Kỳ chết, Bá Nha đập vỡ cây đàn, không bao giờ chơi đàn nữa vì cho rằng không còn ai hiểu được tiếng đàn của mình) (Theo Wikipedia)


    ------------------

    Tuy tiếng tăm đã nổi như cồn, nhưng ngày hôm sau Sở Ngọc vẫn làm các công việc như mọi ngày: đầu tiên là vào cung kể chuyện, sau đó về phủ dạy tiếng Anh.

    Nàng tìm cách nổi danh không phải vì khoe khoang, mà sau này dùng thân phận Dụ Tử Sở sẽ có nhiều tiện lợi.

    Trong phòng là một chiếc bàn vuông, hai người ngồi hai bên. Sở Ngọc thấy Thiên Như Kính đã làm xong bài thi, bèn cầm lên xem, lấy bút son khoanh mấy chỗ sai. Tuy nàng cố tình làm khó dễ, nhưng Thiên Như Kính có một trí nhớ siêu phàm cộng với năng lực học tập đáng kinh ngạc. Hắn tiến bộ rất nhanh, các lỗi sai ngày càng giảm thiểu.

    Nhìn vẻ trầm tĩnh điềm đạm của Thiên Như Kính, Sở Ngọc đặt bài thi trên bàn, đến bên ghé tai hắn hỏi nhỏ: “Ngươi có biết hôm qua ta làm gì không?”

    Không đợi hắn trả lời, nàng lại nói: “Ta mời một vị hòa thượng!” Cùng với Dụ Tử Sở, Dụ Tử Viễn, tên tuổi Tịch Nhiên cũng trở nên nổi tiếng. Chỉ trong một thời gian ngắn, mọi người đã biết đến một tăng nhân trẻ tuổi tinh thông và am hiểu sâu sắc về Phật học.

    Trừ việc tiêu tiền cho các khối băng, Sở Ngọc còn chi một khoản đáng kể liên quan đến Tịch Nhiên. Nàng quyên tặng cho chùa Kiến Sơ một số tiền lớn, nhưng xin mượn Tịch Nhiên trong nửa tháng để cùng Hoàn Viễn diễn tập chuẩn bị cho buổi tiệc trà.

    Tịch Nhiên vốn có tài học xuất chúng, dung mạo anh tuấn, vết chu sa đỏ rực trên ấn đường khiến người khác khó quên. Hắn là người kế thừa chức vị trụ trì chùa Kiến Sơ trong tương lai, cũng có thể coi là có địa vị và uy tín. Sở Ngọc mượn sức hắn, thực ra là hai bên hỗ trợ nhau cùng phát triển.

    Nàng lấy thân phận thành viên của hoàng gia, ủng hộ chùa Kiến Sơ cả về tiền tài và quyền lực, còn chùa Kiến Sơ cử Tịch Nhiên đến giúp nàng đạt được mục đích.

    Sở dĩ nàng chọn một hòa thượng tham gia kịch bản, đó là quyết định tạm thời, cũng là cục diện tình hình bắt buộc. Nàng muốn ủng hộ phát triển một loại tín ngưỡng tôn giáo khác lớn mạnh lên, dần dần có thể lấn át, thậm chí tiêu diệt ảnh hưởng của Đạo giáo và Thiên Như Kính.

    Nói trắng ra, nàng muốn đem Tịch Nhiên đến bên cạnh hoàng đế, lật đổ địa vị của Thiên Như Kính.

    Thiên Như Kính hoàn toàn hiểu được ý định của Sở Ngọc. Nhưng lúc này, nàng ở quá gần, dường như cả hai có thể cảm nhận được hô hấp của nhau. Hắn nhìn chằm chằm gương mặt, chân mày khóe mắt của người thiếu nữ thanh nhã. Vẻ ngoài yểu điệu khác hẳn ý chí kiên định, quật cường của nàng, khuôn mặt nàng sáng ngời diệu kỳ, mà hắn chưa từng bắt gặp ở bất kỳ ai, như áp chế tinh thần hắn.

    Nàng không sợ hắn, không coi hắn là thần thánh. Nàng chỉ đối xử với hắn như với một người bình thường, cãi nhau với hắn, mỉm cười với hắn, lúc uy hiếp, lúc dụ dỗ, thậm chí có lúc tức giận đập bàn.

    Phảng phất ngửi thấy một mùi hương thoang thoảng, Thiên Như Kính cảm thấy hơi hoảng hốt. Hắn không hiểu tại sao, mình không thể nào dời tầm mắt khỏi gương mặt nàng.

    Chậm rãi, khuôn mặt hắn nóng dần lên như bị hỏa thiêu. Không biết đây là thứ cảm xúc gì, nhưng mang ý vị thật kỳ diệu đang nhộn nhạo trong lồng ngực hắn. Từ trước đến giờ, hắn chưa từng trải qua cảm giác này.
     
  7. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 106: Thời gian uống cạn chén trà
    Trong khi thân phận giả nổi tiếng khắp thành Kiến Khang, thì bản thân Sở Ngọc lại sắp phải rời khỏi kinh thành.

    Nguyên nhân là vì sau nhiều lần Lưu Tử Nghiệp cải trang vi hành, “gặp chuyện bất bình rút dao tương trợ” quá thuận lợi, tên tiểu tử này phát triển thói hư vinh cao độ, muốn đi xa hơn.

    Thời kỳ khủng hoảng tâm lý của lứa tuổi dậy thì thật là khó hầu hạ! Sở Ngọc vừa oán hận, vừa tìm cách bố trí chuẩn bị. Các công việc hiện nay đã sắp xếp khá ổn thỏa đâu vào đấy, nàng sai người lấy danh nghĩa Dụ Tử Sở, khai trương một quán trà tên là “Có thể thanh tâm”, dùng làm nơi tụ họp xã giao. Mặc dù quán trà do người khác đứng tên, nhưng đại bộ phận dân chúng đều biết chủ nhân thật sự là Dụ Tử Sở, còn cực ít người biết thân phận thật sau màn.

    Lão bản điều hành quán trà là người do Vương Ý Chi cung cấp. Có thanh danh “Dụ Tử Sở” và Vương Ý Chi bảo đảm, cùng với thế lực của họ Vương, trong thành Kiến Khang không kẻ nào dám chèn ép hay bới móc công việc làm ăn này.

    Trên triều, mọi việc cũng thuận lợi không gặp khó khăn gì. Lần này, Lưu Tử Nghiệp không muốn xuất cung lén lút mà phải công khai đàng hoàng. Hoàng đế muốn đi tuần cũng là một việc bình thường. Triều thần không có điều gì phản đối, chỉ đề xuất mang thêm quân đội bảo hộ cho hoàng đế mà thôi.

    Mục tiêu đi tuần lần này là huyện Sơn Âm thuộc quận Hội Kê, chính là đất phong của Sở Ngọc. Đây là một địa phương giàu có, dân cư đông đúc. Thu nhập của công chúa Sơn Âm có hai khoản lớn: một là do hoàng đế cấp phát, hai là thuế ruộng ở khu vực đất phong.

    Đi tuần ở huyện Sơn Âm chính là gợi ý của Sở Ngọc. Nơi này dù sao cũng coi như sân sau nhà mình, khiến nàng yên tâm hơn. Ngoài ra, nàng còn muốn biết “đất phong” của mình thế nào.

    Sau khi lên triều trở về, Lưu Tử Nghiệp báo lại kết quả thương nghị với triều thần cho Sở Ngọc biết. Bảy ngày sau họ sẽ lên đường, đó là kết quả thúc ép mạnh nhất của hắn. Dù sao hoàng đế đi tuần cũng là việc trọng đại, cần chuẩn bị rất nhiều. Nếu theo như quy củ thông thường, đáng lẽ bọn họ phải ngồi đợi ít nhất một tháng.

    Lại nói một chút về hạng mục công việc chuẩn bị đi tuần. Phỏng theo phim truyền hình “Khang Hi vi hành”, Sở Ngọc gợi ý Lưu Tử Nghiệp mang theo một vị hòa thượng, hắn liền đồng ý cho phép Tịch Nhiên cùng đi. Xong xuôi, Sở Ngọc cáo biệt Lưu Tử Nghiệp, chuẩn bị về phủ để lo tiếp công việc. Nhưng nàng chưa đi đến cửa hoàng cung, đã có người chặn đường.

    Ánh mắt nàng như chôn chặt trên người đang đứng ở ngưỡng cửa chặn đường nàng. Sau đó Sở Ngọc cúi nhìn đất dưới chân mình, rồi lại ngước lên nhìn thẳng đối phương, mỉm cười: “Thẩm tướng quân, đây là lần thứ hai ngươi chặn đường ta. Tốt xấu gì ta cũng là một công chúa, còn ngươi là thần tử. Làm như vậy chẳng phải quá thất lễ sao?”

    Lão tướng trước mặt tuy đã cởi bỏ áo giáp, mặc triều phục, nhưng khi đến gần vẫn cảm thấy không khí chiến tranh lạnh lẽo áp bức tỏa ra. Hơn nữa, vẻ mặt nghiêm khắc đầy sát khí của ông ta không hề che giấu địch ý, khiến Sở Ngọc cảm thấy rất không thư thái.

    Đó là Nam triều lão tướng quân Thẩm Khánh Chi, khai quốc công thần đối với họ Lưu. Đứng bên ông ta còn có một người khoảng bốn mươi tuổi, mặc triều phục, thấp hơn nhiều và tướng mạo cũng bình thường.

    Thẩm Khánh Chi thản nhiên nói: “Công chúa sợ hãi sao? Nếu sợ hãi, thì sau này đừng mê hoặc bệ hạ, khiến người có thể gặp nguy hiểm!”

    Sở Ngọc cười nhạo một tiếng: “Thẩm tướng quân đang đe dọa ta sao? Ngươi có bản lĩnh sao không giáo đạo hướng dẫn cho bệ hạ, lại đến bắt nạt một cô gái yếu đuối như ta? Thật là oai phong lẫm liệt!”

    Thừa dịp Thẩm Khánh Chi còn đang trợn mắt sửng sốt, Sở Ngọc liền lách qua người ông ta. Sau khi phục hồi tinh thần, lão tướng bừng bừng phẫn nộ: Công chúa này là cái thứ gì chứ? Chẳng qua chỉ là một ả quen thói xa hoa trụy lạc, yêu thích trai lơ, vậy mà dám lên mặt dạy người khác!

    Ông ta định vươn tay nắm lấy bờ vai Sở Ngọc, nhưng cánh tay to như sắt đúc vừa giơ ra lại bị một bàn tay khác giữ chặt lấy, không cho chạm vào nàng.

    Sở Ngọc dừng bước xoay người, mới giật mình phát hiện người vừa giúp mình là người đàn ông trung tuổi, diện mạo bình thường bên cạnh Thẩm Khánh Chi. Người kia nắm lấy cổ tay Thẩm Khánh Chi, hai cánh tay giằng co giữa không trung, hắn nói với vẻ không tán thành: “Thúc phụ, thúc lỗ mãng quá! Công chúa là cành vàng lá ngọc, nếu thúc làm công chúa bị thương, chỉ sợ bệ hạ sẽ nổi giận đấy!”

    Thẩm Khánh Chi sắc mặt lạnh lùng cứng ngắc, trầm mặc một lúc rồi mới đẩy tay người kia ra, nhưng cũng không ngăn cản Sở Ngọc nữa, để cho nàng tự do rời đi.

    Sở Ngọc hơi nhếch mép, nhìn kỹ nam tử kia, rồi bước đi mà không nói thêm lời nào.

    Trở lại phủ, Sở Ngọc giao nhiệm vụ cho từng người. Mặc Hương, Liễu Sắc nhất định phải ở lại phủ công chúa, chịu trách nhiệm xử lý công việc. Hoàn Viễn tiếp tục làm công tác giao tế, thay nàng quan hệ qua lại với những nhân vật nổi tiếng để khuếch trương thanh thế.

    Lưu Tang rất muốn cùng đi, nhưng nàng bác bỏ, yêu cầu cậu bé đợi trong phủ. Gần vua như gần cọp, tuy con cọp này đối với nàng rất tốt, nhưng không ai dám chắc nanh vuốt của nó sẽ không vồ cắn người khác. Đề phòng chuyện phát sinh ngoài ý muốn, nàng không mang theo bất cứ người nào trong phủ.

    Cuối cùng, là Dung Chỉ.

    Trong phòng, tất cả mọi người nhận nhiệm vụ đã rời đi, chỉ còn trừ Hoàn Viễn và Dung Chỉ đang đứng cạnh nàng. Trong đó, Dung Chỉ chưa được giao việc gì. Nhìn hắn, Sở Ngọc cảm thấy khó xử.

    Càng ở gần Dung Chỉ, nàng càng cảm thấy hắn sâu không lường được. Hắn dường như lúc nào cũng yên ổn, vững chãi, không gì quật ngã được. Bảo hắn làm việc gì, hắn cũng ung dung đảm nhiệm, giống như một con cờ vạn năng trên bàn cờ, dù đứng ở vị trí nào cũng có thể phát huy tác dụng quan trọng.

    Kết quả nàng luôn cảm thấy là, dù có sai hắn làm việc gì thì cũng giống như dùng người đại tài vào việc vặt vãnh. Có những lúc nàng lại cảm thấy, nếu để hắn ở vị trí của nàng, phụ trách chỉ huy tìm mưu nghĩ cách, hắn sẽ làm tốt hơn gấp bội.

    Rất lâu sau, nàng mới hạ quyết định, nói với Dung Chỉ: “Ngươi đi trước một bước, đến phủ đệ của ta ở huyện Sơn Âm, thay ta an bài hết mọi thứ. Tạm thời không phải lo những việc khác!”

    Nghe lời Sở Ngọc nói, Dung Chỉ không biểu hiện điều gì, sắc mặt bình tĩnh trầm mặc, đến độ khiến cho nàng cảm thấy chột dạ như mình nói sai điều gì. Nàng hỏi hắn: “Thế nào? Có vấn đề gì sao?”

    Dung Chỉ khẽ mỉm cười: “Không có gì! Xin công chúa yên tâm, ta sẽ hoàn thành tốt việc nàng giao!”

    Thấy hắn đồng ý, cuối cùng Sở Ngọc cũng có thể nhẹ nhàng thở ra. Phía bên kia, Hoàn Viễn nhắc tới một chuyện: “Công chúa, kẻ tống vào phủ nửa tháng trước, đến nay vẫn chưa chịu nghe lời. Vậy theo công chúa nên làm thế nào?”

    Tây Thượng các trong phủ thỉnh thoảng lại đón khách mới. Đó là những vị quan mà Sở Ngọc cứu được khỏi lưỡi đao phẫn nộ của Lưu Tử Nghiệp. Những người đó thường là tầng lớp trí thức, có kiến thức hiểu biết, được Sở Ngọc dùng thân phận trai lơ cứu thoát và che giấu, qua vài ngày chờ bọn họ ngoan ngoãn nghe lời sẽ tiến hành đàm phán giao dịch.

    Những lần trước đều rất thuận lợi. Được biết mình vốn bị hoàng đế ban cái chết, sau lại có cơ hội đàm phán công bằng, bọn họ đều tình nguyện trở thành bộ hạ của Sở Ngọc, thay nàng xây dựng hang thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu…của thỏ khôn (*). Chỉ riêng vị quan này đầu óc bảo thủ cứng rắn, làm thế nào cũng không chịu khuất phục, cứ thấy người đến chiêu hàng là chửi ầm lên, thậm chí còn mấy lần tuyệt thực khiến Sở Ngọc và Hoàn Viễn cảm thấy rất bất lực. Hiện nay trước khi Sở Ngọc xuất môn, Hoàn Viễn nhắc nàng xử lý việc này cho xong đã. Thông thường những người như vậy đều được phóng thích trả tự do, nhưng hắn vẫn muốn xin ý kiến chỉ đạo của nàng.

    (*) Thành ngữ “thỏ khôn ba lỗ”, ý nói người khôn ngoan luôn dự phòng nhiều tình huống, có nhiều chỗ ẩn nấp, tính toán trước sau

    Nghe Hoàn Viễn nhắc tới, Sở Ngọc cũng rất nhức đầu. Vị quan này tên là Thạch Lỗi, đúng là người cũng như tên, đầu óc như khối đá tảng. Giả sử không thể thu phục thành người của mình, Sở Ngọc cũng không yên tâm mà trả tự do cho hắn.

    Sở Ngọc đang khó xử, bỗng nghe thấy tiếng Dung Chỉ: “Công chúa, việc này giao cho ta được không?” Hắn mỉm cười, xem ra cực kỳ thoải mái nhẹ nhàng.

    Sở Ngọc mặc dù biết rõ bản lĩnh của hắn, nhưng thấy vẻ mặt thờ ơ như không kia cũng không khỏi thấy bất hợp lý. Nàng nhắc nhở hắn: “Tên tiểu tử này rất ương bướng, hồ đồ ngu xuẩn. Ngươi thật sự muốn đi?”

    Dung Chỉ cười nói: “Công chúa, cứ để hắn cho ta xử trí, chỉ cần thời gian uống một chén trà nhỏ là xong!”

    Nghe hắn nói, Sở Ngọc rất không tin tưởng. Nàng đã gặp Thạch Lỗi, biết hắn bảo thủ cứng rắn thế nào. Ngay cả đem bàn là nóng đỏ dọa hắn, hắn cũng tỏ vẻ khàng khái hi sinh. Dung Chỉ liệu có được biện pháp gì?

    Uống một chén trà nhỏ, mất khoảng mười phút đồng hồ, thời gian này nói vài lời cũng không đủ nữa là.

    Sở Ngọc cau mày hỏi: “Ngươi không định dùng hình đấy chứ?”

    Dung Chỉ cười bí hiểm: “Nếu công chúa không tin, thì cùng ta đến xem!”

    Sở Ngọc lúc này đã bán tín bán nghi. Dung Chỉ không phải là kẻ ăn nói khoa trương, việc không chắc chắn thì hắn sẽ không đảm bảo. Nàng quyết định đi theo, chủ yếu vì tò mò muốn biết cách làm của hắn.

    Thạch Lỗi bị nhốt trong một gian phòng ở nơi vắng vẻ, cửa phòng khóa chặt. Sai người mở cửa, Dung Chỉ thản nhiên đi vào, sau đó đóng cửa lại, ngăn cách Sở Ngọc và Hoàn Viễn bên ngoài.

    Dung Chỉ vừa mới đi vào, bên trong liền vọng ra tiếng chửi mắng kịch liệt. Mặc dù đã nhịn đói hai ngày, nhưng Thạch Lỗi vẫn còn rất sung sức, chửi mắng người khác ra rả mà không sợ phí sức lực chút nào.

    Sở Ngọc Hoàn Viễn lắng tai nghe. Sau bảy tám phút, trong phòng vẫn không có động tĩnh gì của Dung Chỉ.

    Bên ngoài Sở Ngọc càng lúc càng lo lắng. Tuy nàng biết rõ Thạch Lỗi bị trói chặt, không thể gây thương tổn gì cho Dung Chỉ, nhưng đã lâu như vậy không có động tĩnh của hắn, phải chăng trong phòng đã phát sinh biến cố gì? Đúng lúc Sở Ngọc định sai người vào phòng, bỗng tiếng mắng chửi của Thạch Lỗi ngưng bặt.

    Một khoảnh khắc yên tĩnh kỳ dị, lúc này giọng Thạch Lỗi bỗng cao hơn trước gấp bội: “Ngươi?! Ngươi định làm gì? Đừng đến gần ta! Đừng đến gần ta! Nếu không ta hô hoán lên đó! Không muốn a! Không muốn a!”

    Ngữ điệu thê thảm, thực khiến lòng người rơi lệ, cây cỏ sầu bi.

    Chưa đầy hai phút sau, Dung Chỉ mở cửa, thản nhiên bước ra. Áo ngoài mở rộng, lộ ra áo trắng mỏng bên trong, hắn vừa đi vừa chỉnh lại y phục: “Được rồi đó, công chúa!”

    Thấy bộ dạng này của hắn, Sở Ngọc đã đoán được vài ba phần, nhưng vẫn không nhịn được mở miệng hỏi: “Ngươi vừa làm gì vậy?”

    Dung Chỉ sửa sang lại áo xống cẩn thận, rồi mới ngẩng đầu cười dài: “Ta chẳng làm gì cả, chỉ cởi áo trước mặt hắn. Thế là hắn nói, chỉ cần ta không tới gần, cái gì hắn cũng chịu làm. Bây giờ công chúa có thể nói chuyện bình tĩnh với hắn, hắn sẽ không quát mắng ầm ĩ nữa đâu!”

    Chỉ đơn giản như vậy thôi!

    Cùng lúc này, Hà phò mã và Chử Uyên đang ngồi uống rượu tán gẫu trong biệt viện gần đó. Vốn tưởng rằng bệ hạ chỉ thuận miệng nói chơi, không ngờ vài ngày sau, có ý chỉ của thánh thượng phái Chử Uyên đến phủ công chúa. Nhưng điều khiến Hà Tập giật mình là, Sở Ngọc chỉ đến nhìn Chử Uyên một cái, vẻ mặt như muốn nói “Hóa ra chỉ có thế!”, rồi sau đó chẳng thèm đến biệt viện của hắn thêm lần nào.

    Thật ra nguyên nhân rất đơn giản! Chử Uyên là mỹ nam tử, nhưng trên mặt để râu ria, lại còn rất dài, gật gù phiêu dật. Dù trông râu ria có phong cách thế nào, Sở Ngọc cũng hoàn toàn không ưa thích, vì thế cảm tình với dung mạo Chử Uyên giảm đi mất mấy phần.

    Kể cả người đó không để râu, thì với tâm tình hiện tại của Sở Ngọc, nàng cũng chẳng bao giờ có thể thân mật với người mới gặp lần đầu cả!

    Hà Tập và Chử Uyên không hề biết tâm tư của Sở Ngọc, vẫn nơm nớp lo sợ. Hơn mười ngày nay bọn họ ăn ở cùng nhà, chỉ sợ đến lúc trời tối, Sở Ngọc bỗng nhớ ra hai người. May mắn thay hình như công chúa hoàn toàn quên lãng, chưa từng tiến đến. Hôm nay là ngày phụng chỉ cuối cùng của Chử Uyên. Tưởng tượng đến ngày mai có thể được giải phóng, hai người vô cùng phấn khởi, bèn uống rượu trong sân, nhưng vừa uống được một nửa thì nghe thấy tiếng kêu thê thảm của Thạch Lỗi.

    Hai người run rẩy một hồi, vội nhấp chút rượu cho vừng dạ. Hà Tập cười khổ nói: “Chử công, hay là đêm nay chúng ta ngủ cùng đi!” Để tránh bị công chúa đánh lén ban đêm.

    Chử Uyên cảm kích nâng chén: “Đa tạ!”

    Có người kêu thảm thiết, có người thoát, có người vui mừng, có người sầu muộn, đúng là một đêm không ngủ!
     
  8. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 107: Nô lệ da đen
    Sở Ngọc đã từng xem rất nhiều chuyện cải trang vi hành trên phim truyền hình, nào là “Khang Hi vi hành”, rồi đến “Kỷ Hiểu Lam – thiết xỉ đồng nha”, lại có “Hoàn Châu cách cách”. Hoàng đế cải trang vi hành trong dân gian, ăn nhậu chơi bời là chính, điều tra dân tình là phụ, khi trở về còn mang theo một hai mỹ nữ Giang Nam, coi như đặc sản địa phương làm quà lưu niệm.

    Cho nên hoàng đế thời nào cũng vậy, đã nói vi hành là đều nhằm thẳng hướng Giang Nam. Nơi đây có sơn thủy hữu tình, có rượu ngon đồ ăn phong phú đặc sắc, còn có lắm mỹ nhân. Rất ít người đi theo hướng ngược lại, tức là tiến về vùng sa mạc nhiều bão cát phía Bắc.

    Lưu Tử Nghiệp cũng không ngoại lệ.

    Tuy địa điểm là do Sở Ngọc gợi ý, nhưng phải được hắn gật đầu thì việc mới thành.

    Một đường ăn nhậu chơi bời, đội quân hộ tống rầm rộ, quan viên các nơi long trọng tiếp đón để mong được thăng quan tiến chức, hoặc là hoàng thượng ban thưởng…Cuối cùng, cũng đến ngày bọn họ lên đường, nhằm huyện Sơn Âm thẳng tiến.

    Trên đường, trừ Sở Ngọc là bạn đồng hành với hoàng đế, còn có một vị quý phi họ Tạ. Nàng ta lớn tuổi hơn Lưu Tử Nghiệp, khoảng tầm hai mươi, dung mạo cực kỳ xinh đẹp, cử chỉ phong thái yểu điệu thướt tha mê hoặc lòng người. Tuy nhiên từ đầu tới giờ nàng ta chẳng nói năng gì. Sở Ngọc ngồi cùng xe với vị quý phi này, nhưng không tìm được cơ hội nào bắt chuyện.

    Dừng lại ở một vài nơi phong cảnh hữu tình, Lưu Tử Nghiệp còn làm mấy bài thơ. Tuy không thể gọi là văn tài lỗi lạc, nhưng một thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi làm được như vậy cũng là rất khá.

    Huyện Sơn Âm là nơi lưu truyền rất nhiều câu chuyện gắn với các danh nhân. Ví dụ như về Vương Hi Chi. Đương thời Vương Hi Chi rất thích ngỗng trắng, nghe nói ở Sơn Âm có một đạo sĩ nuôi được một đàn ngỗng rất đẹp bèn đến hỏi mua. Đạo sĩ không bán, mà yêu cầu đổi ngỗng lấy bản chép Đạo Đức Kinh của Vương Hi Chi. Bình thường xin chữ Vương Hi Chi rất khó, nhưng vì mê ngỗng mà ông sẵn sàng ngồi chép nửa ngày để đổi lấy đàn ngỗng đẹp. Chuyện này về sau trở thành giai thoại lan truyền trong dân gian.

    Một giai thoại khác là về hội thơ “khúc thủy lưu thương”, xuất phát ban đầu là ở Lan Đình, thuộc huyện Sơn Âm. Chính tại nơi đây, Vương Hi Chi đã viết nên kiệt tác thư pháp “Lan Đình tập tự” lưu truyền thiên cổ.

    Ở đất phong, Sở Ngọc cũng có phủ đệ. Phủ công chúa dùng làm nơi tiếp đón Lưu Tử Nghiệp là thuận tiện nhất. Giữa trưa, đoàn xa giá đến nơi, người đứng ở ngưỡng cửa nghênh đón là Mặc Hương khiến Sở Ngọc cảm thấy hơi sửng sốt. Tuy nhiên cả ngày bận rộn tổ chức tiệc tẩy trần, bồi tiếp hoàng đế, đến đêm, khi Lưu Tử Nghiệp đã đi nghỉ, Sở Ngọc mới gọi Mặc Hương vào hỏi: “Tại sao Dung Chỉ không tới?”

    Mặc Hương khẽ nhăn mày, nhìn Sở Ngọc nhẹ nhàng nói: “Dung công tử đã định xuất phát, nhưng ngay trước khi đi bỗng nhiên bị bệnh, nên đành cử ta đến thay!”

    Bị bệnh?

    Sở Ngọc sửng sốt, không kịp nghĩ ngợi điều gì, chỉ biết hỏi: “Bị bệnh gì?”

    Mặc Hương lắc đầu: “Cái này Mặc Hương không biết!” Mặc dù trong phòng khá tối, nhưng hắn vẫn nhìn rõ sắc mặt Sở Ngọc. Sau khi nghe nói Dung Chỉ bị bệnh, mặt nàng bỗng tái nhợt.

    Cắn môi, đầu óc trống rỗng, Sở Ngọc cố gắng lấy lại trấn tĩnh, lại hỏi: “Vậy trước khi ngươi rời đi, Dung Chỉ bị bệnh thế nào?”

    Lòng rối như tơ vò, Sở Ngọc cảm thấy tim mình như đập loạn nhịp. Nàng đang ở Sơn Âm, muốn trở về không phải trong khoảnh khắc có thể làm được.

    Mặc Hương khẽ mỉm cười, cúi đầu thi lễ: “Công chúa không cần lo lắng, chỉ là suy nhược cơ thể, không được đi lại mệt nhọc. Chỉ cần nghỉ ngơi một chút là khỏe thôi!”

    Nghe Mặc Hương nói như vậy, Sở Ngọc hơi yên tâm, nhưng không hiểu sao vẫn cảm thấy bất an. Nàng cũng không biết mình bất an vì cái gì, chỉ hỏi thêm vài điều. Mặc Hương lại tiếp tục an ủi, nói nàng không cần quá lo lắng. Bất cứ khi nào nàng trở về, nhất định sẽ gặp lại một Dung Chỉ khỏe mạnh bình thường.

    Tuy lo lắng cho Dung Chỉ, nhưng lúc này Sở Ngọc không thể trở về được, vì như vậy sẽ làm Lưu Tử Nghiệp mất hứng. Hôm sau Lưu Tử Nghiệp tỉnh giấc, đã khỏe khoắn sau một ngày đường sá mệt nhọc, liền hỏi nàng xung quanh đây có chỗ nào đẹp không.

    Sở Ngọc thầm nghĩ: ta cũng là lần đầu tiên tới đây, ngươi hỏi ta, ta biết hỏi ai? May là nàng vẫn nhớ chuyện về hội thơ ở Lan Đình, bèn thuận miệng gợi ý, đến Lan Đình!

    Lưu Tử Nghiệp vui vẻ đồng ý. Thời tiết bây giờ đã sắp sang thu, tuy vẫn còn hơi nóng nhưng trời trong xanh nắng đẹp, đi du ngoạn rất phù hợp.

    Sở Ngọc và Lưu Tử Nghiệp không mang theo nhiều người, trừ hai hộ vệ thân cận nhất còn có một đội thị vệ. Để không gây sự chú ý, tất cả đều mặc thường phục.

    Tuy chỉ có một đội thị vệ, nhưng chỉ huy là tướng quân Tông Việt. Trông người này rất ôn hòa, mắt hẹp dài, khi cười híp thành một đường. Nhưng Sở Ngọc nghe nói, hắn xuống tay rất tàn bạo. Năm đó Cảnh Lăng vương Lưu Đản chiếm cứ Quảng Lăng định mưu phản, sau khi công phá thành, vị tiên sinh này đã giết sạch đàn ông trong thành, từ trên xuống dưới khiến đầu người chất cao như núi.

    Tuy Tông Việt nói chuyện với Sở Ngọc rất nhẹ nhàng ôn hòa, nhưng cứ nhìn vào mắt hắn là nàng lại cảm thấy sợ. May mắn thay, hắn là bộ hạ trung thành của hoàng đế, Lưu Tử Nghiệp sai gì hắn làm nấy, tạm thời không đe dọa gì đến nàng.

    Ngoại ô huyện Sơn Âm, cảnh trí rất đẹp, thật giống như miêu tả trong “Lan Đình tập tự”: “Thử địa hữu sùng san tuấn lĩnh, mậu lâm tu trúc, hựu hữu thanh lưu kích thoan, ánh đái tả hữu” (Nơi này sẵn đồi cao, núi dựng trập trùng, rừng cây, bãi tre rậm rạp, lại có dòng nước trong veo bập bềnh, sóng sánh mé bên này mé bên kia, khi thoăn thoắt khi lững lờ). Tuy không phải ngày xuân, nhưng vào lúc cuối hè đến nơi này, cũng cảm thấy phong cảnh thật nên thơ.

    Dọc theo dòng suối nhỏ uốn lượn hình chữ “Chi” (之), cảnh sơn thủy hữu tình khiến nỗi lo lắng trong lòng Sở Ngọc cũng vợi bớt đi rất nhiều, tạm thời không còn đặt tâm tư ở thành Kiến Khang nữa. Phía trước có một người đen sì nằm bò bên dòng suối, hình như là đang uống nước.

    Không đợi Sở Ngọc hay Lưu Tử Nghiệp cất tiếng, Tông Việt lạnh lùng sai hộ vệ: “Lên trước nhìn xem đó là người nào, đuổi hắn đi để tránh quấy rầy hứng thú dạo chơi của bệ hạ!”

    Hộ vệ tiến đến, Sở Ngọc và Lưu Tử Nghiệp cũng tới gần hơn, có thể nhìn rõ hình dạng người này. Người đó đứng thẳng lên, lấy tay lau nước trên mặt, cặp mắt với đồng tử màu hổ phách nhìn chằm chằm những người đang đến. Hắn nhìn tên hộ vệ, lại nhìn Sở Ngọc đứng phía sau, ánh mắt trong sáng toát lên vẻ khó hiểu.

    Nhìn rõ người này, Sở Ngọc cũng vô cùng kinh ngạc, không khỏi buột miệng: “Người da đen?” Sao lại xuất hiện ở đây?

    Người này quần áo rách rưới, chỉ che được mông và eo, phần ngực và bắp đùi hầu như lộ hết ra ngoài. Da hắn ngăm đen màu mật ong, không phải phơi nắng nhiều bị đen, mà là màu da bẩm sinh. Thân hình thon dài, bắp thịt rắn chắc khỏe mạnh, dáng vẻ nhanh nhẹn linh hoạt. Tóc hắn rất ngắn, từng túm đen nhánh và xoăn tít. Bởi vì hắn quá đen nên Sở Ngọc không nhìn rõ đường nét khuôn mặt, chỉ cảm thấy hắn còn rất trẻ. Đặc biệt là cặp mắt người này, trong suốt màu hổ phách, giống như màu rượu ngon sóng sánh khiến người ta rất có ấn tượng.

    “Muốn ta…tránh ra?” Bị hộ vệ xua đuổi, hắn chậm rãi mở miệng, ngữ điệu cứng ngắc, chậm chạp “Vì, vì sao? Không, không cho!”

    Lưu Tử Nghiệp kinh ngạc kêu lên, đồng thời cho Sở Ngọc biết thân phận người này: “Nô lệ da đen?”
     
  9. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 108: Nô lệ da đen nhà ai?
    Nô lệ da đen thường do các lái buôn nước ngoài đưa tới, thân thể cường tráng, chăm chỉ và chịu được vất vả, dùng làm nô bộc rất tốt. Hiện nay, có nô lệ da đen trong nhà đang là mốt thời thượng.

    Nhưng tại sao một nô lệ da đen lại xuất hiện ở đây?

    Trông hắn hình như không có chủ nhân.

    Hộ vệ thấy tên này đuổi mà không chịu đi, sợ bị Tông Việt trách phạt liền rút đao ra. Sở Ngọc sợ hắn sẽ làm bị thương người kia, vội vã kêu lên: “Không được dùng đao! Đừng để máu me làm hỏng cảnh đẹp nơi đây!”

    Công chúa đã mở miệng, hộ vệ chỉ còn biết thu đao, dùng tay đẩy người nô lệ da đen. Nhưng hắn đã dùng hết sức lực vẫn không thể làm đối phương suy chuyển một chút nào, người nô lệ vẫn đứng vững vàng thản nhiên như trước. Người này gạt tay tên hộ vệ ra khỏi vai mình như thể gạt một con muỗi, rồi vung nhẹ tay, tên hộ vệ liền bắn cả người ra ngoài, rơi ùm xuống suối, làm bắn lên những tảng bọt trắng xóa như tuyết.

    “Không, không đi!” Hắn lắp bắp nói, khẩu âm ngọng nghịu, nhưng ánh mắt trong suốt màu hổ phách lại cứng rắn, kiên định.

    Tông Việt hơi nhíu máy, trong cặp mắt dài nhỏ ánh lên vẻ tàn độc, nhưng rất nhanh bị hắn kìm nén xuống. Hắn khoát tay, lập tức có bốn tên hộ vệ khác xông tới hợp lực đẩy người da đen. Mà lúc này, Sở Ngọc cũng chạy tới gần hơn để nhìn rõ người nô lệ.

    Người này rất trẻ, khoảng mười bảy, mười tám tuổi, gương mặt ngời ngời sức sống, đường nét ưa nhìn, Cặp mắt to, sống mũi thẳng, làn môi nở nang sung mãn. Nếu loại bỏ màu da đen, người này có thể gọi là đẹp trai.

    Thật là một con báo xinh đẹp!

    Sở Ngọc trong lòng thầm tán thưởng. Tuy đã quen nhìn ngắm vẻ đẹp trong phủ, nhưng lần này lại được thưởng thức một phong vị hoàn toàn khác, nàng không khỏi có ấn tượng thú vị.

    Bốn người cùng đẩy, cuối cùng cũng làm người da đen dịch chuyển một chút, nhưng chỉ là nhúc nhích một chút mà thôi! Hắn chau mày, giơ tay kháng cự, hét lớn một tiếng. Bốn người liền bị hắn xô bật ra, tuy không giống người đầu tiên rơi xuống suối thê thảm, nhưng cũng bị đẩy lui vài bước.

    Sắc mặt Tông Việt biến đổi. Mấy người hộ vệ mà không địch lại một tên nô lệ da đen, thật khiến hắn bẽ mặt, lửa giận trong lòng cũng dần dần thăng cấp. Sở Ngọc tuy tập trung chú ý vào người nô lệ, nhưng cũng không quên để ý Tông Việt. Nàng vội vàng cất tiếng: “Thêm mấy người nữa! Ta muốn xem sức lực của người nô lệ này đến đâu!”

    Sở Ngọc đã lên tiếng, Tông Việt đành phải phục tùng. Thế là, năm người, sáu người, bảy người, rồi đến tám người, mới có thể đẩy được người da đen.

    Người da đen nghiêng ngả lảo đảo lùi về phía sau. Hắn ngồi bệt xuống bờ suối, hai tay chống dưới đất ngó nhìn Sở Ngọc và những người kia với vẻ chán nản, không phục: “Các ngươi, người, nhiều người!”

    Sở Ngọc cười tít mắt nói: “Đúng, chúng ta có nhiều người, còn ngươi chỉ có một!” Thật ra tám người hộ vệ mệt thở không ra hơi, từng đốt ngón tay đau như dần.

    Nghe Sở Ngọc thẳng thắn thừa nhận, người da đen như được trút giận, không nói gì nữa. Hắn đứng dậy, rũ rũ bùn cát trên người định rời đi. Trong suy nghĩ của hắn, nhiều người tất nhiên là thắng ít người, thua cũng không có gì nhục nhã. Bọn họ đẩy thắng hắn, vậy hắn đi khỏi là xong.

    Hắn vừa mới xoay người, trong bụng liền phát ra tiếng “ọc”, âm thanh lớn đến độ Sở Ngọc cũng nghe thấy. Người da đen uể oải sờ bụng, vỗ nhẹ rồi cúi nhìn bụng nói lầm bầm: “Không, không đói!” Như thể làm vậy, hắn sẽ không đói nữa thật!

    Sở Ngọc phì cười, kéo tay Lưu Tử Nghiệp nói nhỏ: “Bệ hạ, ta muốn có tên nô lệ da đen này! Hắn khỏe như vậy, chắc là rất có ích!” Tuy đang cười nhưng nàng thầm giật mình. Người này đang đói khát, vậy mà sức lực ngang ngửa tám nam tử hán cường tráng. Không hiểu hắn ăn no thì sẽ như thế nào?

    Chẳng qua chỉ là một tên nô lệ da đen mà thôi, đang cao hứng, Lưu Tử Nghiệp tất nhiên không phản đối. Hắn gật đầu nói: “Được, có muốn ta sai người lôi hắn đến đây không?”

    Sở Ngọc cười lắc đầu, đã chuẩn bị sẵn sàng bước tới: “Không cần, để ta tự đến chỗ hắn!” Nàng nghe thấy tiếng Lưu Tử Nghiệp dặn dò phía sau: “Tỷ cẩn thận, nô lệ da đen có sức khỏe kinh người lắm đấy!”

    Nàng không quay lại, chỉ khoát tay ý bảo yên tâm.

    E sợ sức lực ghê gớm của người nô lệ, Sở Ngọc không dám đến quá gần mà đứng cách hắn khoảng sáu, bảy thước rồi cất tiếng hỏi: “Này, ngươi tên là gì?”

    Thấy hắn tỏ vẻ khó hiểu, Sở Ngọc cười thân thiện, rồi chỉ tay lên chóp mũi mình: “Sở Ngọc, ta tên là Sở Ngọc, còn ngươi tên gì?” Trong ánh nắng, gương mặt nàng trắng trẻo, sáng ngời như ngọc thạch.

    Người da đen ngây người, bắt chước động tác của nàng, cũng lấy tay điểm mũi, nhưng không cẩn thận dùng lực mạnh. Hắn kêu “A” lên một tiếng, khom người xoa xoa mũi. Lúc đứng thẳng dậy, trên chóp mũi hắn có một chỗ đỏ sậm.

    Đôi mắt màu hổ phách rớm lệ ở viền mi: “Đau…” Hắn phùng má thổi, cho rằng làm như thế sẽ đỡ đau, nhưng không thể nào thổi được vết thương trên mũi. Ngẫm nghĩ một lát, hắn hơi ngửa mặt lên thổi, nhưng dù thế nào mũi cũng ở trên mồm, không thể nào thổi tới.

    Không thổi được, người da đen càng gắng sức, phồng má trợn mắt tận lực, càng ngửa mặt cao hơn, tận đến khi Sở Ngọc không nhìn thấy mặt hắn nữa.

    Phía sau Lưu Tử Nghiệp cười ha hả, bọn hộ vệ cũng cười lăn cười lộn. Sở Ngọc tuy cũng buồn cười lắm nhưng phải cố nén, tiếp tục kiên nhẫn hỏi: “Ngươi tên là gì?”

    Phát hiện ra không thể nào thổi được lên mũi, người da đen bực bội cúi đầu, ngẫm nghĩ một lát rồi phun ra một loạt âm thanh mà Sở Ngọc không hiểu. Cuối cùng hắn lắp bắp: “A, A Man”

    --------------

    Những từ đầu tiên vốn là tên của hắn. Sau đó hắn bị trói lên một chiếc thuyền. Mọi người gọi hắn là A Man, gọi qua gọi lại, cuối cùng hắn đành cam chịu đó là tên mình. Nhưng những chữ này, lần đầu tiên từ miệng hắn nói ra, bởi vì chưa từng có người nào hỏi tên hắn.

    Trước giờ chưa từng có.

    “Tốt, A Man” Giọng điệu Sở Ngọc trở nên rất dịu dàng. Nàng bỗng có cảm giác xấu hổ, thấy mình giống như sói xám đóng giả bà ngoại để lừa cô bé quàng khăn đỏ: “Ngươi có muốn đi cùng với ta không?”

    “Đi, đi cùng?” A Man chớp mắt liên hồi: “Vì, vì sao?”

    Sở Ngọc buột miệng nói: “Đi với ta, sẽ có thịt ăn”. Nàng vốn chỉ thuận miệng mà nói, nhưng vừa nói xong, bỗng thấy cặp mắt đẹp đẽ màu hổ phách của hắn phút chốc trở nên sáng ngời.

    “Thật, thật?” Cùng với tiếng nói ngọng nghịu, âm thanh trong bụng A Man cũng hợp tấu: “Ọc, ọc…”

    “Có, có nhiều thịt?” A Man vừa lặp lại, vừa nuốt nước miếng.

    Sở Ngọc gật đầu khẳng định: “Ta sẽ cho ngươi ăn thịt, ăn đến khi nào no thì thôi. Thế nào, có đi theo ta …”

    Sở Ngọc còn chưa nói xong, A Man liền gấp gáp chặn lời nàng, gật mạnh đầu như sợ nàng đổi ý: “Ta đi, ta đi!”

    …Dễ dàng như vậy, đã có được tên tiểu tử sức lực kinh người này?

    Sở Ngọc bắt đầu nghi ngờ, phải chăng vì chàng da đen này quá tham ăn, nên mới bị người ta lừa bắt làm nô lệ?
     
  10. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 109: Đất Tương có thiên tử
    A Man đồng ý đi theo Sở Ngọc, như vậy đã trở thành người của nàng. Nhưng trông hắn rách rưới bẩn thỉu thế kia, không thể cùng đi với bọn họ được. Sở Ngọc không để tâm, nhưng Lưu Tử Nghiệp lại không vui vẻ gì.

    Tông Việt hiểu ý rất nhanh, bèn sai một hộ vệ cầm lệnh bài của mình đưa A Man về phủ công chúa trước. A Man cứ đứng yên tại chỗ, chăm chăm nhìn Sở Ngọc: “Thịt…”

    Sở Ngọc trợn mắt lắc đầu, nói: “Ngươi đi theo hộ vệ của chúng ta về phủ trước. Ở đó sẽ có người nấu thịt cho ngươi ăn!” Nói xong nàng quay sang dặn dò hộ vệ: “Ngươi dẫn hắn về, bảo đầu bếp nướng thịt cho hắn ăn, nói là mệnh lệnh của ta, cho hắn ăn no thì thôi!”

    Tên hộ vệ liếc nhìn A Man đầy vẻ ghen tỵ, thầm nghĩ chính mình cũng không được đãi ngộ như vậy, bèn đá ống đồng của A Man: “Đi thôi, đồ mọi đen!”

    Một cước này của hắn đầy vẻ oán hận, không ngờ đá vào chân A Man như đá cột sắt, đau đớn khiến hắn ôm chân nhảy dựng lên. Thế là lại phải một phen gây sức ép, mới không dễ dàng gì đưa A Man đi, tiếp tục lộ trình du ngoạn của bọn họ.

    Men theo dòng suối tiến sâu vào trong núi, đi qua một chiếc cầu nhỏ là tới Lan Đình. Đây chính là nơi Vương Hi Chi và các danh sĩ đã từng ngâm xướng thi ca, còn lưu truyền đến đời sau.

    Trong núi, ánh nắng bị che khuất nhiều, gió nhẹ mát mẻ, Sở Ngọc và Lưu Tử Nghiệp ngồi trong đình hít thở không khí thoáng đãng, rừng trúc xung quanh tỏa hương thơm khoan khoái. Lưu Tử Nghiệp hứng chí ngâm nga: “Thử địa hữu sùng san tuấn lĩnh, mậu lâm tu trúc, hựu hữu thanh lưu kích thoan, ánh đái tả hữu”. Chính là những câu trong “Lan Đình tập tự”.

    Ngôi đình bát giác mà họ đang ngồi không hề đặc sắc hoa lệ. Bậc thềm cao quá đầu gối, sơn đỏ trên cột trụ đã hơi bong tróc, lộ ra những hoa văn điêu khắc trên gỗ. Nhưng nơi này gắn với giai thoại về “khúc thủy lưu thương”, nên đã trở thành một địa danh nổi tiếng lưu truyền thiên cổ.

    Ngâm nga xong vài câu, Lưu Tử Nghiệp bắt đầu thấm mệt sau hành trình cuốc bộ lên núi. Hắn nằm gối đầu lên đùi Sở Ngọc, chân trong chân ngoài vắt vẻo trên lan can đình, mơ màng ngủ. Sở Ngọc cúi nhìn, tay phất qua phất lại trên trán hắn để đuổi côn trùng.

    Bị tay Sở Ngọc gây rối, Lưu Tử Nghiệp hơi nhíu mày, miệng làu bàu gì đó rồi lại tiếp tục ngủ.

    Sở Ngọc yên lặng nhìn hắn. Chỉ có lúc này, tiểu hoàng đế hung tàn độc ác mới trở nên đáng yêu. Lúc ngủ, hắn sẽ không còn động một chút là giết người, hay là thô bạo trách mắng người xung quanh, thậm chí khuôn mặt cũng không còn toát lên vẻ dữ dằn đáng sợ khiến người ta ớn lạnh.

    Cũng chỉ trong lúc này, Sở Ngọc mới cảm thấy đây đúng là một thiếu niên mới mười sáu, mười bảy tuổi, hơn nữa, còn là em trai ruột thịt của nàng. Lưu Tử Nghiệp gối đầu trên đùi nàng, sự tiếp xúc thân mật đem lại cảm giác dịu dàng, nàng nhìn hắn mà không còn ác cảm hay kinh sợ.

    Làn gió ấm áp khiến người ta buồn ngủ. Sở Ngọc cũng không nhịn được mà dựa người vào cột đình, nhắm mắt lại.

    Ngủ thiếp đi một lúc, Sở Ngọc thấy trên đùi mình động đậy liền mở mắt ra. Nàng nhìn thấy Lưu Tử Nghiệp vẫn gối đầu trên đùi nàng, nhưng đang yên lặng nhìn nàng. Cặp mắt hẹp dài bình thường ánh lên vẻ tàn nhẫn, ác độc nhưng lúc này lại mềm mại, dịu dàng trong hoài niệm.

    “Sao thế?” Sở Ngọc vẫn chưa tỉnh táo hẳn, đưa tay sờ sờ mặt hắn. Vỗ nhẹ, rồi còn thuận tay véo mũi Lưu Tử Nghiệp, xong rồi nàng mới giật mình tỉnh ngủ hoàn toàn. Nàng vừa làm gì vậy? Đó là mũi của hoàng đế!

    Nhưng Lưu Tử Nghiệp không hề nổi giận với hành động vừa rồi của nàng. Hắn trở mình để tìm một tư thế thoải mái hơn, miệng lẩm bẩm: “A tỷ, thật giống như trước kia!”

    Trước kia? Chắc chắn là chuyện liên quan đến công chúa thật. Sợ lộ ra sơ hở, Sở Ngọc không dám nhiều lời, đành phải ậm ừ trong miệng.

    Lưu Tử Nghiệp khe khẽ mỉm cười, nhưng khuôn mặt vẫn đầy vẻ hoài niệm: “Trước kia, ta cũng gối đầu lên đùi tỷ như vậy, chúng ta ngủ trong hoa viên lộng gió, thật là khoan khoái. Các hoàng tử khác không ai để ý đến ta, chỉ có mỗi a tỷ là chịu chơi cùng với ta. Khi tên chết dẫm đó trách phạt ta, cũng chính tỷ cầu xin cho ta!”

    Sở Ngọc gật đầu: hiểu rồi, Lưu Tử Nghiệp và Sơn Âm công chúa thân thiết từ nhỏ. Nhưng “tên chết dẫm” là ai?

    Có lẽ là thầy dạy cho thái tử chăng?

    Sở Ngọc tất nhiên không biết, “tên chết dẫm” là chỉ tiên đế Lưu Tuấn, phụ thân của Lưu Tử Nghiệp và Sơn Âm công chúa. Lưu Tử Nghiệp hận vị phụ thân này vô cùng, ngay cả “phụ hoàng”, thậm chí “tiên đế” cũng không chịu gọi, mà xưng hô xách mé ngang ngược như vậy.

    Lưu Tử Nghiệp hận phụ thân hắn bao nhiêu, thì ngược lại, thân thiết và ỷ lại vào tỷ tỷ bấy nhiêu. Sở Ngọc tuy không biết rõ mức độ thân thiết, nhưng nàng mơ hồ cảm giác rằng, nếu nàng hỏi xin Lưu Tử Nghiệp một nửa giang sơn, e rằng hắn cũng đồng ý.

    Hai người lại tiếp tục chuyện trò, phần nhiều là Lưu Tử Nghiệp nói, nhắc lại một vài kỷ niệm thuở nhỏ. Mỗi khi hắn dừng lời, Sở Ngọc lại vội “ừ, ừ”, tỏ vẻ nàng đang chăm chú lắng nghe.

    Bỗng nhiên, từ phía xa xa vọng tới tiếng hát của trẻ con. Hình như có mấy đứa bé đang hát gì đó, âm điệu trong trẻo dễ nghe.

    Tông Việt nghe thấy tiếng hát, thầm nghĩ sao lại có kẻ gây rối vào lúc này, đang định sai người đuổi bọn trẻ đi. Lưu Tử Nghiệp bỗng nhiên ngồi dậy vẫy tay: “Gọi bọn chúng tới đây!” Hắn cao hứng phấn chấn quay sang Sở Ngọc: “A tỷ, tỷ còn nhớ không, trước đây tỷ đã dạy ta hát đồng dao?”

    Sở Ngọc trong lòng hoảng loạn, nhưng trên mặt lại rất bình tĩnh, mỉm cười nói: “Đã lâu như vậy rồi, làm sao ta nhớ được?”

    May mắn thay Lưu Tử Nghiệp cũng chưa nghi ngờ, hắn định hát vài câu, nhưng sau đó nhắm mắt bất lực: “Ta cũng không nhớ được”, nhưng chỉ sau khoảnh khắc hắn lại vui vẻ: “Ta gọi vài đứa trẻ tới, sai bọn nó hát cho chúng ta nghe!”

    Hộ vệ đưa tới bốn đứa bé, hai trai hai gái, khoảng sáu, bảy tuổi. Bé trai tóc để trái đào, bé gái có hai búi tóc hai bên. Lũ trẻ ăn mặc sơ sài, áo vải gai mỏng và đi giầy rơm. Trên tay cả bốn đứa là đường tô và quả chín, đồ ăn vẫn còn dính lem luốc trên mặt.

    Lưu Tử Nghiệp lúc này tâm tình vui vẻ, nên không so đo về bề ngoài của lũ trẻ, chỉ phất phất tay hỏi: “Các ngươi vừa hát gì vậy? Rất vui tai, hát lại cho ta nghe đi!”

    Bốn đứa trẻ nhìn nhau sợ hãi. Vừa rồi chúng đang ca hát, bỗng có hai đại ca hung bạo bắt tới đây, lúc này sao dám mở miệng.

    Lưu Tử Nghiệp bất mãn liếc Tông Việt một cái, rồi rút từ trong ngực áo ra ít tiền, cúi xuống nói với mấy đứa bé: “Nhìn thấy cái này không? Đây là tiền, cầm tiền có thể đi mua rất nhiều đồ ăn ngon. Các ngươi gắng hát cho tốt, cứ hát như lúc vừa nãy, hát hay ta sẽ cho tiền!” Hắn cười tít mắt, cặp mắt híp thành một đường ngang, trông bộ dáng rất ôn hòa.

    Thấy tiền, bọn trẻ con sáng ngời mắt. Trong đó, một đứa bé mặt mũi vẫn còn tèm lem bẩn thỉu chưa kịp lau đã bắt đầu hát, ba đứa còn lại cũng hát theo, vừa hát vừa nhảy vòng tròn theo nhịp. Có lẽ đây là một trò chơi của trẻ con, bởi vì phải nhảy nên bọn trẻ hát không rõ ràng lắm, cũng không đều nhau, chỉ nghe thấy tiếng trẻ con véo von giao hòa.

    Lưu Tử Nghiệp ban đầu mỉm cười lắng nghe, nhưng càng nghe, nụ cười càng đông cứng trên khóe miệng, sắc mặt dần chuyển sang xanh mét.

    Sở Ngọc nhìn vẻ mặt hắn, biết có chuyện không ổn. Tiếng hát của bọn trẻ mang khẩu ngữ địa phương, nàng không nghe rõ, cũng không biết bọn chúng hát cái gì. Nhưng lúc này nàng chẳng còn lòng dạ nào nghe thêm nữa, vội vàng chặn lời: “Dừng! Dừng lại!” Sắc mặt Lưu Tử Nghiệp biến thành khó coi như vậy, chắc chắn bọn trẻ con hát điều gì đó mà hắn không thích.

    Lưu Tử Nghiệp nhếch khóe miệng lạnh lùng, chậm rãi nói: “Dừng, dừng! Vừa rồi ta chưa nghe rõ, bây giờ các ngươi không nhảy nữa, hát lại một lần cho rõ ràng rành mạch!”

    Bọn trẻ lập tức làm theo lời hắn. Bốn đứa bé cùng hát một lời giống nhau như đúc: “Hoàng đế thật, hoàng đế giả, trong cung có hai hoàng đế. Thiên tử lớn, thiên tử nhỏ, đất Tương có thiên tử!”

    Nghe xong, Sở Ngọc lạnh buốt hết tâm can.

    Lưu Tử Nghiệp không mặn không nhạt hỏi: “Tin đồn này từ đâu ra?”

    Bốn đứa trẻ nhìn nhau, rồi một đứa nói: “Mọi người đều hát như vậy, rất nhiều người hát như vậy!”

    Lưu Tử Nghiệp liếc nhìn Tông Việt, từ miệng bình thản phun ra hai chữ: “Giết chúng!”
     
  11. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 110: Ai là thiên tử thật
    Cho đến khi về phủ rồi, hai chữ đó vẫn ám ảnh tâm trí Sở Ngọc.

    Nàng không thể nào quên được ánh mắt Lưu Tử Nghiệp lúc ấy, vừa dữ tợn, tàn nhẫn, âm u, lại có sợ hãi, lo âu, cuối cùng là sự bình tĩnh đáng sợ.

    Nàng cũng không thể nào quên được cảnh tượng sau khi Lưu Tử Nghiệp dứt lời, Tông Việt phất tay. Hộ vệ hai bên nhào lên như lang sói, vung đao sáng loáng chém xuống gáy bốn đứa trẻ con, máu theo miệng vết thương phun trào.

    Nàng không thể quên được bốn thân hình bé nhỏ ngã xuống, máu tươi nhuộm đỏ một vùng cỏ xanh. Bốn cặp mắt trong sáng hồn nhiên thậm chí không kịp đau đớn, chỉ có một chút ngạc nhiên đọng lại trong đồng tử mắt.

    Giống như có người lấy dao khắc sâu vào tâm trí nàng, không tài nào phai mờ được.

    Nàng không phải lần đầu tiên thấy cảnh giết người. Lúc trước gặp chuyện bên vách núi, nàng đã trải qua giờ phút sinh tử, cũng đã nhìn thấy xác chết. Nhưng lần này không giống như vậy, nàng phải chứng kiến cảnh tàn sát bốn đứa trẻ ngây thơ tay không tấc sắt.

    Nàng kinh hãi nhìn Lưu Tử Nghiệp, không kịp can ngăn, âm thanh còn nghẹn trong cổ họng thì mấy đứa bé đã ngã nhào xuống đất.

    Trên đường trở về, Sở Ngọc cứ thế đờ đẫn ngây ngốc, trong đầu lặp đi lặp lại quang cảnh kia. Không biết nên gọi là phẫn nộ hay oán hận, nàng chỉ cảm thấy cả người mình như biến thành tượng gỗ.

    Mấy đứa bé chỉ vì hát một bài đồng dao mà mất đi tính mạng. Có lẽ chúng cũng không hiểu hàm ý của lời hát, chẳng qua là đen đủi lại hát trước mặt Lưu Tử Nghiệp.

    Mãi cho tới khi gần về đến phủ công chúa, Sở Ngọc mới có thể nói chuyện được: “Bệ hạ, “đất Tương có thiên tử” nghĩa là sao? Bài đồng dao có thể nói là đại bất kính, lời lẽ hàm hồ, nhưng ta không hiểu được!” Lời hát rất đơn giản, ý tứ rõ ràng: trong cung có hai hoàng đế. Nhưng Sở Ngọc không hiểu hoàng đế thật, hoàng đế giả là ai, thiên tử lớn, thiên tử nhỏ là chỉ người nào.

    Lưu Tử Nghiệp liếc nhìn Sở Ngọc, ánh mắt tối tăm độc ác dường như dịu đi một chút. Hắn im lặng trong khoảnh khắc rồi thở dài: “Trước hết nói vế đầu, trong cung có hai hoàng đế, ta là hoàng đế giả, Đới Pháp Hưng là hoàng đế thật!”

    Đới Pháp Hưng?

    Sở Ngọc nghiêng đầu ngẫm nghĩ một lát, mới hình dung được người có tên như vậy. Vài lần vào cung nàng đã từng gặp vị đại thần này, là lão thần từ thời tiên hoàng, xem ra là người rất trung hậu. Chẳng lẽ người này muốn cướp ngôi?

    Lưu Tử Nghiệp cầm lấy tay Sở Ngọc nói: “A tỷ đừng nghĩ hiện nay ta là hoàng đế có đầy đủ quyền hành. Tất cả những tấu chương dâng cho ta, hắn đều xem trước, không biết có bị hắn giữ lại ít nào không. Ta muốn ban thưởng cho người nào cũng bị hắn góp ý vài câu. Lần trước ta muốn ban thưởng cho tỷ vài thứ, Đới Pháp Hưng lại quyết định giảm một nửa. Như vậy hắn không phải là hoàng đế thật sao?”

    Sở Ngọc suýt buột miệng nói: “Ta không để ý!”, nhưng nhìn sắc mặt Lưu Tử Nghiệp nàng lại thôi. Phải nhịn!

    Ban thưởng nhiều hay ít nàng thật sự không để ý. Phủ công chúa đã có đủ tiền tiêu xài, ban thưởng thêm chỉ là dệt hoa trên gấm mà thôi. Sở Ngọc quan niệm có tiền đủ dùng, sinh hoạt thoải mái là được, ngồi trên núi vàng núi bạc để làm gì?

    Tất nhiên Lưu Tử Nghiệp không hề nghĩ như vậy. Sắc mặt hắn biến đối, thoắt đỏ, thoắt lại tái nhợt: “Còn vế sau, hmm, hmm, đất Tương có thiên tử…A tỷ còn nhớ hoàng thúc của chúng ta, Tương Đông vương không?”

    Tương, chính là vùng Hồ Nam, đất phong của Tương Đông vương Lưu Úc – thúc phụ của Lưu Tử Nghiệp. Người này lớn tuổi hơn Lưu Tử Nghiệp, ứng với câu “thiên tử lớn”. Trùng hợp là, cái tên Lưu Úc có âm đọc giống với hoàng đế khai quốc Lưu Dụ.

    Sở Ngọc thở dài, cầm lấy tay Lưu Tử Nghiệp: “Ta không biết bệ hạ lại phải chịu ấm ức như vậy, mong bệ hạ hãy bảo trọng long thể! Hay là chúng ta lập tức trở về, đề phòng kẻ tiểu nhân thừa dịp bệ hạ không ở trong cung mà làm bậy!”

    Lưu Tử Nghiệp khẽ mỉm cười: “A tỷ yên tâm, ta tất nhiên không để lão già đó muốn làm gì thì làm. Ta sẽ cho tất cả mọi người thấy, ai mới thực sự là thiên tử!” Lúc này vẻ mặt hắn không hung ác cũng không tàn bạo, ngữ điệu thậm chí ôn hòa. Nhưng nhìn vào mắt hắn, Sở Ngọc cảm thấy ớn lạnh đến run rẩy.

    Trong mắt hắn phảng phất lóe sáng, là thứ ánh sáng của mắt dã thú.

    Khi về đến phủ công chúa, trời đã chạng vạng tối, mặc dù vẫn còn rơi rớt chút ánh sáng ban ngày. Mặc Hương vận y phục xanh thẫm đứng ở ngưỡng cửa, vẻ mặt sốt ruột, nhìn thấy nàng trở về liền chạy tới nghênh đón.

    Sau khi hành lễ với Lưu Tử Nghiệp, Mặc Hương quay sang Sở Ngọc thở phào một cái rồi nói: “Công chúa, may là người đã trở về. Xảy ra chuyện rồi!”

    Nhìn vẻ mặt lo âu của hắn, Sở Ngọc cảm thấy thót tim, đột nhiên liên tưởng đến tin tức ngày hôm qua: Dung Chỉ bị bệnh. Mặc Hương đang lo lắng thế kia, phải chăng ở thành Kiến Khang đã truyền đến tin tức gì?

    Lúc trước vừa trải qua một phen kinh hãi, cả tinh thần và thể chất đều mệt mỏi, bây giờ lại nghĩ Dung Chỉ xảy ra chuyện, Sở Ngọc dường như mất hết sức lực. Nàng lảo đảo suýt ngã khuỵu xuống. Mặc Hương vội đỡ lấy Sở Ngọc, gọi liên tiếp hai lần, nàng mới dần dần tỉnh táo lại.

    Sở Ngọc mím môi, đôi môi trắng bệch mới có một chút huyết hồng. Một lúc sau, nàng nắm lấy cổ tay Mặc Hương, ánh mắt lặng lẽ: “Nói đi, Dung Chỉ xảy ra chuyện gì?”

    Mặc Hương sửng sốt, rồi bật cười: “Công chúa nghĩ đi đâu thế? Ở Kiến Khang không sao cả! Hôm nay ta còn nhận được tin của công tử, hỏi công chúa đã đến nơi chưa. Ta nhắn rằng đang ở trong phủ”.

    Nghe hắn nói không việc gì, Sở Ngọc mới tạm thời yên tâm. Nàng thầm nghĩ, không hiểu sao mình lại dễ kích động như vậy, vừa nghe có chuyện là liên tưởng ngay đến Dung Chỉ. Rất nhanh, nàng chuyển sự chú ý sang việc trước mắt: “Trong phủ xảy ra chuyện gì?”

    Mặc Hương dở khóc dở cười, nói với vẻ bất lực: “Cái tên nô lệ da đen mà công chúa mang về lúc ban ngày…” Như tìm từ ngữ diễn đạt, hắn im lặng một lát rồi tiếp lời: “Tốt nhất là công chúa tự đi xem đi!”

    Mặc Hương dẫn đường, đưa Sở Ngọc tiến vào phủ, bước tới một…đống đổ nát hoang tàn.

    Ngẩn người nhìn đống đổ nát, Sở Ngọc quay sang hỏi Mặc Hương: “Thế này là thế nào?” Nàng nhớ nơi đây vốn là phòng ốc, sao lại biến thành như vậy? Gạch ngói vỡ tan hoang trên nền đất, mà đồ nội thất cũng trở thành một đống gỗ vụn.

    Dù có muốn sửa chữa lại phòng ốc, cũng không cần thiết phải phá triệt để thế chứ?

    Mặc Hương thở dài nặng nề: “Kiệt tác do nô lệ của người tạo ra đấy!
     
  12. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 111: Mỹ nhân tuyệt thế vô song
    “A Man?” Sở Ngọc càng kinh ngạc “Hắn làm sao?” Rồi nàng nôn nóng hỏi tiếp “Chẳng lẽ hắn là gian tế?”

    Mặc Hương ngẩn người, nhìn Sở Ngọc với ánh mắt khó hiểu: “Công chúa, hôm nay người làm sao vậy? Rất không giống ngày thường! Phải chăng đã xảy ra chuyện gì?”

    Liên tiếp hai lần, Sở Ngọc hiểu sai ý của Mặc Hương, dù hắn có ngu ngốc đến mấy cũng nhận ra vẻ bất thường. Huống chi hắn lại rất nhạy cảm, lần đầu có thể vì nàng lo lắng cho Dung Chỉ, nhưng đến lần thứ hai cũng phán đoán lầm lẫn là vì sao?

    Không cần Mặc Hương nói thêm, Sở Ngọc cũng biết mình lại vừa hỏi ngu xuẩn. Trên thế giới này có gian tế nào hành động như vậy sao? Mục tiêu là phá hủy phòng ốc nhà người ta?

    Sở Ngọc cười khổ một tiếng, tự vỗ vỗ trán mình: “Ta cũng không biết mình bị làm sao nữa, ngươi nói tiếp đi, đừng để ý đến ta!”

    Nghe Mặc Hương trình bày đầu đuôi, Sở Ngọc mới biết A Man đã làm những gì. Sau khi chàng da đen kia được đưa về phủ, Mặc Hương theo lệnh của Sở Ngọc, sai nhà bếp nấu thịt cho hắn ăn, ăn đến năm, sáu bát mới thôi. Hắn ăn no rồi, bị Mặc Hương sai người đem đi thích chữ, thế là…

    “Hắn phản kháng lại, kết quả như công chúa nhìn thấy!” Mặc Hương bất đắc dĩ nói. Hắn cũng biết nô lệ da đen rất khỏe, nhưng không ngờ khỏe đến mức này. Hơn mười người cùng vây lại mà không làm được gì!

    Sở Ngọc hỏi: “Sao phải thích chữ trên người hắn?” Nàng thấy A Man chẳng làm gì sai. Nếu đổi cho nàng ở vị trí của hắn, nàng cũng nhất định phản kháng.

    Mặc Hương giải thích với Sở Ngọc, đây là thông lệ phổ biến. Nô lệ da đen rất đắt tiền và rất dễ mất, thích chữ lên người để khẳng định quyền sở hữu đối với hắn, và nói cho người khác biết hắn đã có chủ. Tuy quy định này thực chó má, nhưng xem Mặc Hương có vẻ coi đó là chuyện đương nhiên, Sở Ngọc cũng không muốn đôi co, chỉ khoát tay: “Không cần thích chữ. Hiện giờ A Man ở đâu?” Hắn không trốn mất rồi chứ?

    A Man không chạy trốn. Sau khi phá tan mấy gian phòng, hắn ngồi thu lu ở góc biệt viện đợi Sở Ngọc trở về. Trong phủ có một anh chàng sức khỏe kinh người như thế, Mặc Hương rất nhức đầu, nên mới đón đợi Sở Ngọc ở ngưỡng cửa, hỏi nàng nên xử lý thế nào.

    Sở Ngọc sai Mặc Hương dẫn mình đi tìm. Đến nơi, nàng thấy A Man đang ngồi bó gối trong góc tường, cả người co lại thật nhỏ bé. Nghe thấy tiếng người, hẳn ngẩng phắt đầu lên, nhận ra Sở Ngọc, ánh mắt trở nên nhẹ nhàng ấm áp. Nhưng hắn lại không vui vẻ gì khi nhìn sang Mặc Hương, chỉ tay vào Mặc Hương: “Người xấu! Hắn thích, thích chữ ta!”

    Cáo trạng này chưa đạt tiêu chuẩn!

    Sở Ngọc an ủi hắn như kiểu dỗ dành trẻ con: “Được rồi! Ta sẽ mắng hắn, sau này hắn sẽ không dám đâm lên người ngươi nữa! Ngươi cũng phải ngoan ngoãn nghe lời, ngày mai theo ta đi!”

    Mặc Hương nghe thấy Sở Ngọc nói liền cả kinh: “Công chúa đã rời đi rồi sao?” Mới đến được có một ngày!

    Sở Ngọc thở dài: “Đây là ý của bệ hạ!”

    Mặc Hương hơi nhíu mày, hương thơm phảng phất trên người lan tỏa trong gió: “Phải chăng Mặc Hương tiếp đón có điều gì sơ suất, khiến bệ hạ nổi giận?”

    Sở Ngọc cười khổ một tiếng: “Không, không liên quan đến ngươi!” Có lẽ, liên quan đến nàng thì đúng hơn! Nếu nàng không đề nghị đi ngắm cảnh Lan Đình, sẽ không gặp mấy đứa nhỏ, sẽ không nghe thấy bài đồng dao, sẽ không có bốn sinh mệnh trẻ thơ chết yểu!

    Sở Ngọc lại lừa gạt A Man một chút, nói ở thành Kiến Khang còn có nhiều thịt hơn. Sau đó Tông Việt theo lệnh của Lưu Tử Nghiệp đến tìm nàng, thông báo chuyện khởi hành ngày mai.

    Trong phòng, chỉ có hai người là Lưu Tử Nghiệp và Sở Ngọc. Lưu Tử Nghiệp yên lặng ngồi uống rượu, không nói một lời. Sở Ngọc nhìn hắn uống, cũng không mở miệng. Trong ánh sáng mờ mờ, sắc mặt hắn càng âm trầm. Một lúc sau, hắn mới ném mạnh chiếc cốc, kêu lên: “A tỷ, ta sợ!”

    Hắn ngẩng phắt đầu lên, ánh mắt hung ác dữ tợn, rồi lại thống khổ bối rối: “A tỷ, ta sợ! Khi còn là thái tử, ta sợ tên chết dẫm đó phế ta, kiếm cớ xử tử ta. Hắn chỉ yêu nhất là tên tiểu tạp chủng đó thôi chứ không hề thích ta. Vì sao sau khi làm hoàng đế rồi, ta vẫn còn phải sợ?”

    Sở Ngọc bị tiếng ném cốc làm giật nảy mình, tiến đến cũng dở, không tiến đến cũng dở, chỉ có thể ngồi im, toàn thân cứng ngắc. Nhưng nàng biết nàng nhất định cần làm gì đó. Lúc này Lưu Tử Nghiệp cần nàng tỏ rõ thái độ. Nàng cần đến bên an ủi hắn, thậm chí giống như mọi khi, ôm lấy hắn, để hắn gối đầu lên đùi mình. Nhưng lúc này nàng không có đủ dũng khí để tiếp cận con dã thú đang thét gào.

    Lưu Tử Nghiệp lại cúi đầu, rồi nghiến răng nghiến lợi nguyền rủa, từ Đới Pháp Hưng đến Lưu Úc. Lần lượt từng vị hoàng thúc đến huynh đệ, hắn vừa điểm tên vừa lăng trì bọn họ trên miệng một lần, âm thanh càng lúc càng thấp, càng lúc càng nhanh. Sở Ngọc biết hắn sắp đến lúc bùng nổ, nhưng vẫn như cũ không biết nên đến an ủi ra sao.

    Đúng lúc Sở Ngọc đang khó xử, cửa bị đẩy bật ra, nàng quay đầu nhìn lại. Lòng nàng thầm cảm tạ vị cứu tinh nào đến giải vây, nhưng nhìn rõ tình hình ở ngưỡng cửa lại không khỏi sửng sốt. Cần cổ cao, trắng sáng của Mặc Hương bị Tông Việt túm lấy, cả người bị nhấc lên cao, hai chân chới với duỗi thẳng mới có thể tiếp xúc khó khăn với mặt đất. Khuôn mặt trắng nõn của hắn đỏ bừng, vì bị đau nên méo xệch. Nhìn thấy Sở Ngọc, hắn vội ném ánh mắt cầu cứu.

    “Chuyện gì vậy?” Trước khi Lưu Tử Nghiệp và Tông Việt kịp mở miệng, Sở Ngọc vội hỏi: “Tông tướng quân, ngươi bắt người của ta làm gì?”

    Tông Việt liếc nhìn Sở Ngọc, rồi mới khom người hướng về phía Lưu Tử Nghiệp: “Bẩm bệ hạ, thần vừa phát hiện tên tiểu tử này ở gian ngoài lén lén lút lút, hình như đang nghe trộm, thần liền bắt gọn. Xin hỏi bệ hạ nên xử trí thế nào?”

    Nói xong đầu đuôi, Tông Việt quay sang Sở Ngọc, giọng điệu chậm rãi thản nhiên: “Trưởng công chúa điện hạ, người của công chúa không phải là gian tế chứ?”

    Sở Ngọc giật mình. Tên Tông Việt này nổi tiếng tàn ác, không chỉ chụp cho Mặc Hương tội chết, mà còn thuận tay kéo cả nàng xuống bùn. Nàng vội mở miệng, nhưng vì hoảng loạn nên lời lẽ đứt đoạn rời rạc: “Không, không phải như vậy…Bệ hạ, Mặc Hương có lẽ nhất thời hiếu kỳ, tuyệt đối không phải là nghe lén bệ hạ nói chuyện…”

    Lưu Tử Nghiệp thản nhiên nói: “Ta tất nhiên tin tưởng a tỷ sẽ không hại ta. Tông tướng quân, sau này đừng nói những lời thừa vô dụng!”

    Tông Việt cúi đầu: “Vâng!”

    Nghe Lưu Tử Nghiệp nói thế, Sở Ngọc mới nhẹ nhàng thở ra, đang muốn tiến đến cầu xin cho Mặc Hương. Ngước mắt lên, nàng thấy Lưu Tử Nghiệp cười tươi. Nụ cười giống y chang như lúc giết người ở Lan Đình, cực độ tàn nhẫn biến thành bình tĩnh dịu dàng, nhưng vẻ ngoài không che giấu được sát ý bên trong, mắt lóe lên như dã thú: “Về phần tiểu tử này…”

    “Giết!” Vẫn giống như khi ở Lan Đình, ngữ khí nhẹ nhàng bình thản, như giết một con muỗi.

    Sở Ngọc mở to hai mắt.

    Cổ họng chứa âm thanh, nhưng cũng giống như lúc trước, phát không ra, và không kịp phát ra.

    Lưu Tử Nghiệp vừa dứt lời, Tông Việt rút nhanh kiếm bên hông, ánh kiếm sáng loáng trong bóng chiều tà. Hắn buông cổ Mặc Hương ra, nhưng vạch lên đó một đường.

    Phần gáy trắng nõn của Mặc Hương lưu dấu tay thâm tím, rất nhanh chóng bị máu tươi bao phủ. Máu đỏ cũng phun trên thân kiếm, che đi ánh kiếm sáng trong buổi tà dương.

    Người đẹp tuyệt thế, trên cơ thể ẩn chứa hương khí vô song trong nhân gian, chỉ đơn giản như vậy mà mất đi tính mạng.
     
  13. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 112: Vô cùng quý giá
    “Thật xin lỗi, a tỷ! Đã giết lầm của tỷ một người, hôm nào để ta đền cho!” Đây là lời giải thích duy nhất của Lưu Tử Nghiệp sau khi mọi việc xảy ra.

    Sau khi Mặc Hương chết, Sở Ngọc ra ngoài cửa, phát hiện trên nền đất là một lư hương nhỏ nằm lăn lóc. Nàng nhớ lúc cửa bị đẩy ra, có âm thanh một vật gì đó rơi xuống, mới biết thì ra Mặc Hương đang đốt hương trầm trong phòng, chỉ vì vài câu nói của kẻ khác mà mất mạng.

    Sở Ngọc không biết mình đã trở lại thành Kiến Khang như thế nào. Nói cách khác, nàng đắm chìm trong thế giới của riêng mình, không nhận biết bất kỳ thứ gì xung quanh.

    Duy nhất nhớ kỹ, chính là lời nói thờ ơ như không của Lưu Tử Nghiệp, giống như: “Thật xin lỗi, làm vỡ một chiếc cốc của ngươi, hôm nào ta bồi thường cho mười cái khác!”

    Ngay cả một chiếc cốc cũng là độc nhất vô nhị, không giống với những chiếc cốc khác. Coi mạng người như cỏ rác, hắn làm sao hiểu được?

    Sở Ngọc không thân thiết với Mặc Hương, trừ lần duy nhất hắn chạy đến giường nàng định sắc dụ, hai người chưa hề tiếp xúc riêng bao giờ. Toàn bộ ấn tượng của nàng với Mặc Hương là sự dịu dàng, điềm đạm như nước, rất đáng yêu, sau khi hắn tiếp nhận công việc chỗ Hoàn Viễn còn có vẻ ung dung trầm tĩnh.

    Lúc trở về đi đường thẳng, cũng không dừng lại nên nhanh hơn rất nhiều. Chỉ sau vài ngày là về đến thành Kiến Khang, Lưu Tử Nghiệp hồi cung, còn Sở Ngọc về phủ công chúa.

    “Cảnh vẫn như xưa, người không còn nữa”. Sở Ngọc chậm rãi bước vào phủ sau gần nửa tháng đi xa, trong lòng bỗng nghĩ đến câu nói này. Có người mới đến, lại có người không về.

    Mà lúc nhìn thấy Dung Chỉ, nàng không khỏi toàn thân cứng ngắc.

    Bởi vì Sở Ngọc hạ lệnh không được truyền tin Mặc Hương đã chết, nên Dung Chỉ ở đây không biết gì. Hắn đứng ở ngưỡng cửa, nói cười không ngớt. Tuy gương mặt hơi tái nhợt, có lẽ là vì vừa khỏi bệnh, nhưng phong thái lại rất thong dong tự tại: “ Công chúa, hơn mười ngày không gặp, mọi việc đều tốt đẹp chứ?” Hắn mỉm cười hỏi.

    Sở Ngọc nhìn hắn, đầu óc trống rỗng. Mặc Hương là do Dung Chỉ dạy dỗ, chắc hắn đã phải lao tâm khổ tứ rất nhiều. Nàng làm sao nói với hắn, người không còn nữa? Chỉ vì Mặc Hương không cẩn thận, đến ngưỡng cửa đúng lúc Lưu Tử Nghiệp dốc bầu tâm sự, nên đã trở thành vong hồn dưới lưỡi kiếm của Tông Việt.

    Thấy Sở Ngọc không đáp, Dung Chỉ tỏ vẻ hơi nghi hoặc. Rồi hắn mỉm cười, mở rộng cửa: “Ta quên mất, công chúa đường xa trở về, hẳn là mệt mỏi. Trước hết mời công chúa về nghỉ ngơi đã!”

    Sở Ngọc nghe lời hắn, bước vào phòng, đờ đẫn ngồi xuống ghế, nhìn Dung Chỉ rót trà nóng. Nàng chậm rãi nói: “Ta có chuyện muốn nói với ngươi!” Chuyện Mặc Hương chết, tất nhiên phải nói, nhưng nàng muốn chính mình là người nói ra.

    Đây là trách nhiệm của nàng.

    Dung Chỉ mỉm cười đặt chén trà trước mặt nàng: “Mời công chúa nói! Thật ra ta ở đây đợi công chúa cũng là có chuyện muốn nói, à không, có chuyện muốn nhờ!”

    Đối diện với cặp mắt sáng lấp lánh như ánh tuyết, ý chí của Sở Ngọc dường như tan rã. Nàng né tránh tầm nhìn, thấp giọng: “Ngươi nói trước đi!”

    “Được!” Dung Chỉ cũng không dài dòng, đặt khay trà lên bàn liền ngồi xuống chiếc ghế bên kia: “Ta cầu xin thay cho người khác. Công chúa còn nhớ tiểu cô nương tên là Phấn Đại không? Chính là tiểu cô nương được đưa đến hầu hạ công chúa, xem ra là một cô bé rất yếu ớt nhút nhát!”

    “Đương nhiên là nhớ! Nàng ta làm sao?”

    Dung Chỉ cúi đầu cười cười: “Kỳ thật Mặc Hương rất thích cô nương này! Vì vậy ta thay mặt hắn cầu xin với công chúa. Mong công chúa ban Phấn Đại cho hắn!”

    Nghe nhắc đến Mặc Hương, khuôn mặt Sở Ngọc thoắt trở nên tái nhợt. Một lúc sau, nàng mới chần chừ mở miệng: “Mặc Hương, Phấn Đại? Sao ta không phát hiện ra bọn họ…”

    Dung Chỉ khẽ cười: “Thật ra đây chỉ là tâm tư của Mặc Hương thôi, về phía Phấn Đại còn chưa biết rõ! Vì vậy hôm nay ta mới đến cầu xin công chúa, mong công chúa tác thành cho bọn họ!” Đôi mắt hắn tối đen như màu tóc, lúc này phảng phất như hấp thu toàn bộ ánh sáng, càng làm nổi bật màu da trắng sáng như tuyết.

    Giống như bị một bàn tay vô hình bóp nghẹn lấy trái tim, khiến hô hấp ngừng lại, lồng ngực đau đớn, Sở Ngọc nhếch miệng cười sầu thảm, nhắm mắt lại: “Đừng nói nữa! Mặc Hương chết rồi!”

    Lúc trước nàng nghĩ đi nghĩ lại, không biết phải diễn đạt làm sao về tin Mặc Hương chết. Trước khi nói ra tin tức quan trọng nhất, nàng không biết phải chuẩn bị tâm lý cho mọi người thế nào. Vậy mà kết quả là, phương thức biểu đạt lại đơn giản như thế.

    Cuối cùng đã nói ra, bàn tay vô hình trong lồng ngực nàng tan biến, trái tim chết lặng nhiều ngày rốt cuộc cũng có cảm giác, nhiều tình cảm phức tạp cùng đan xen.

    Nếu trước kia, Mặc Hương trong lòng nàng chỉ là một hình ảnh không quen thuộc, gắn với một luồng hương khí. Thì giờ đây, sau khi hắn mất vài ngày, ngược lại hình ảnh đó đầy đặn lên, có da có thịt. Hắn cũng là một con người bằng xương bằng thịt, có người mình thích trong lòng, có hi vọng khao khát.

    Nhưng hắn đã chết, tất cả không còn nữa!

    Một hồi lâu, Sở Ngọc mở to mắt: “Dung Chỉ, thực xin lỗi!”

    Nàng nhìn vẻ mặt Dung Chỉ. Hắn không có bi thương, đôi mắt đen nhánh dường như nổi lên một chút kinh ngạc. Một lát sau, hắn nhẹ giọng mở miệng: “Công chúa, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Sở Ngọc chậm rãi kể lại sự việc, chỉ bỏ bớt nguyên nhân khiến Lưu Tử Nghiệp tức giận. Tiếng nàng trầm thấp, thấp đến mức dường như không nghe được. Bỗng trên tay truyền đến cảm giác hơi lạnh mềm mại, nàng kinh ngạc ngẩng đầu. Dung Chỉ vươn tay qua bàn, bàn tay bao bọc lấy tay nàng. Hắn trầm tĩnh chăm chú nhìn nàng, dịu dàng nói: “Công chúa, đừng tự trách mình! Đây không phải lỗi của nàng!”

    Sở Ngọc cắn môi, dường như chần chừ, một lúc lâu sau mới cất lời: “Không, ta không thể tha thứ cho bản thân, không chỉ bởi lý do này!”

    Dung Chỉ cảm thấy bàn tay trong lòng tay mình đang run nhè nhẹ, sau đó là thanh âm thống khổ của Sở Ngọc: “Ta không thể tha thứ cho bản thân, bởi vì khá lâu sau khi Mặc Hương chết, ta cũng hồi phục tinh thần. Thế nhưng ý nghĩ đầu tiên của ta là, may mắn người đến không phải là ngươi, may mắn người đến phủ là Mặc Hương. May mắn…”

    Dung Chỉ kinh ngạc giương mắt. Hắn rõ ràng nhìn thấy, thiếu nữ trước mặt dùng lực cắn môi, hàm răng cơ hồ muốn khảm sâu vào môi trong. Đôi mắt trong suốt của nàng không chút nào che giấu nỗi thống hận, nàng cứ đau khổ tự trách như thế, nhưng vẫn thản nhiên đối diện với sự âm u, yếu đuối, khiếp đảm, tư tâm của mình.

    Sở Ngọc không thể tha thứ cho chính mình. Trong nháy mắt, nàng không thể tin được mình lại có ý nghĩ như thế. Tất cả đều vô tội, không ai đáng chết hơn ai. Vậy mà trong một khoảnh khắc, nàng lại cảm thấy vui mừng, bởi vì người chết là Mặc Hương, không phải Dung Chỉ.

    Đáng sợ biết bao nhiêu!

    Dung Chỉ vẫn chăm chú nhìn nàng như trước. Hắn bỗng cảm thấy, lúc này trông nàng thật xinh đẹp. Thực ra hiện tại nàng mặc y phục giản dị, không chút phấn son, trên người vẫn còn phảng phất bụi bặm đường trường. Vậy mà trông nàng thật yêu kiều diễm lệ.

    Theo ý nghĩa nào đó, bệnh tật và cái chết không phải là điều đáng sợ nhất. Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính bản thân mình. Không mấy ai có đủ dũng khí để thản nhiên đối diện với cái xấu trong chính con người mình. Sự thản nhiên của Sở Ngọc là nguồn gốc nỗi đau khổ của nàng, cũng chính là dũng khí quý giá nhất.

    “Công chúa”, Dung Chỉ đứng lên, tới trước mặt Sở Ngọc, hơi hơi cúi người, vòng tay qua bờ vai nàng rồi chậm rãi ôm nàng vào lòng: “Công chúa, được rồi, được rồi…Đừng tự trách mình nữa! Ai mà chẳng có tư tâm, không thể trách được! Không phải là nàng không để ý đến sự sống chết của Mặc Hương, chỉ vì nàng…”

    Hắn dừng một chút, chính bản thân cũng không nhận ra. Trong khoảnh khắc, đáy mắt hắn biến chuyển vô cùng dịu dàng, giống như nước mùa xuân lăn tăn gợn thành những đợt sóng nhẹ nhàng khuếch tán: “…chỉ vì nàng…quan tâm đến ta!”

    Dung Chỉ ôm lấy Sở Ngọc, âm thanh nhẹ nhàng êm ái lặp lại hết lần này đến lần khác: “Đừng tự trách, không phải lỗi của nàng!”
     
  14. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 113: Máy phá hoại hình người
    “Ba”, cửa bị đẩy ra.

    “Công…” Người tới vừa mới kêu được một chữ, nhìn thấy cảnh hai người ôm nhau trong phòng, thanh âm gián đoạn.

    Sở Ngọc vội vàng đẩy Dung Chỉ ra, nhìn về phía cửa, thấy người đến là Hoàn Viễn.

    Hoàn Viễn cũng ý thức được hành vi thất thố của mình, hắn nâng tay cúi người vái chào: “Hoàn Viễn lỗ mãng, mong công chúa thứ tội!” Lúc đứng thẳng lên, hắn nhìn nhanh sang phía Dung Chỉ.

    Sở Ngọc đưa tay vuốt lại vài sợi tóc lòa xòa, cố gắng trấn tĩnh nói: “Có việc gì vậy?” Tuy vừa rồi nàng và Dung Chỉ chẳng làm gì, nhưng lúc này không hiểu sao nàng có cảm giác như mình vừa bị bắt quả tang, không khỏi chột dạ.

    Khuôn mặt Hoàn Viễn hiện vẻ dở khóc dở cười: “Tên nô lệ da đen mà công chúa mang về…”

    Hắn còn chưa dứt lời, Sở Ngọc đoán ngay là A Man lại gây ra chuyện gì rồi, nàng khoát tay áo: “Dẫn ta đi xem!” Lúc trở về tinh thần nàng hốt hoảng bất an, nên quên mất anh chàng da đen mà mình lừa gạt theo về cùng.

    Hắn lại gây tai họa gì?

    Hoàn Viễn dẫn Sở Ngọc đến nơi ở của Hoa Thác. Nội thương của Hoa Thác đã khỏi hẳn, mùi thuốc đông y nồng nặc trong biệt viện cũng giảm đến tám phần, chỉ còn lưu lại phảng phất. Những kẻ tôi tớ phụ trách chăm sóc Hoa Thác đã rời đi, phòng ở rộng rãi không cần sắp xếp bày biện nhiều nên A Man được bố trí ở đây.

    Tuy Sở Ngọc chưa hề dặn dò, nhưng theo lời những người đồng hành với Sở Ngọc vừa trở về, Hoàn Viễn biết A Man do Sở Ngọc thu nạp trên đường. Hắn cũng được nghe về chiến tích chói lọi của A Man tại phủ công chúa ở huyện Sơn Âm. Cân nhắc về sức lực của kẻ kia, Hoàn Viễn bố trí cho hắn ở cùng Hoa Thác, mục đích là lấy bạo chế bạo. Nhưng dù như thế, hắn vẫn đánh giá thấp anh chàng da đen trông vẻ ngoài không cường tráng mấy này.

    Tại ngưỡng cửa, bảng hiệu “Tam ngàn phồn hoa” đã lung lay sắp rơi xuống. Bước vào biệt viện, chứng kiến tình hình bên trong, Sở Ngọc bất giác phì cười.

    A Man đứng ngây ngốc ở trước cửa, cặp mắt trong suốt đang bối rối không biết phải làm sao. Trông hắn thật giống chú chó nhỏ lạc đường, mà trong tay đang cầm…một cánh cửa.

    “Chuyện là thế nào?” Đau đớn nặng nề trong lòng dường như tan biến theo hư không, Sở Ngọc quay sang hỏi Hoàn Viễn.

    Hoàn Viễn thở dài: “Cửa này phải đẩy vào trong, nhưng hắn lại kéo nhẹ ra ngoài, thế là…” Chỉ như vậy thôi mà tung cả cánh cửa. Sau đó A Man sống chết cũng không chịu tiến vào, chỉ đứng ở ngưỡng cửa, cũng không gây rối. Hoàn Viễn không biết phải làm sao liền đi tìm Sở Ngọc, và bắt gặp cảnh nàng đang bị Dung Chỉ ôm ôm ấp ấp.

    Nghe Hoàn Viễn giải thích xong, Sở Ngọc tiến tới mỉm cười với A Man: “Sao còn đứng đó mà không vào nhà? Sau này, nơi đây sẽ là nhà của ngươi!”

    A Man nhìn thấy Sở Ngọc, đôi mắt trong suốt màu hổ phách hiện vẻ bất an. Hắn lắp bắp cầu xin: “Thịt, đừng, không cho ta, sai, đừng đuổi, đuổi đi…” A Man mới đến xứ sở này chưa được bao lâu, không hiểu rõ phong tục ở đây, đầu óc lại hơi ngốc nghếch. Nhưng hắn cũng nhận biết mình đã làm sai một vài việc, rất có khả năng sẽ khiến người cho mình ăn nhiều thịt đang đứng trước mặt không vui.

    Phải một lúc sau Sở Ngọc mới hiểu được lời nói của A Man. Nàng khoát tay áo, dịu dàng nói: “Ngươi phải nói thế này, đừng không cho ta thịt, đừng đuổi ta đi! Thế mới là trật tự chính xác!”

    Bảo A Man chậm rãi đọc lại theo nàng, rồi Sở Ngọc xoa đầu hắn. Tóc hắn vừa xoăn vừa ngắn ngủn, không êm mượt nhưng cảm giác xù xù cũng rất độc đáo “Đừng sợ, sau này cẩn thận hơn là được! Bây giờ vào phòng nghỉ ngơi đi, chắc ngươi đi đường cũng mệt mỏi rồi!” Không giống như nàng ngồi xe ngựa vừa yên tĩnh vừa thoải mái, A Man phải đi bộ suốt hành trình.

    A Man ngắm nhìn trong phòng rồi lắc đầu: “Không. Muốn, trước kia. Ngủ, ở bên ngoài, dưới đất”

    Sở Ngọc lại không thể không chỉnh sửa câu cho hắn: “Không muốn, trước kia ta ngủ dưới đất, ở bên ngoài. Nào, nói lại theo ta!” Nàng quyết định từ giờ trở đi sẽ bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ cho tiểu tử này, không tham vọng giúp hắn “lưỡi nở hoa sen”, nhưng chí ít có thể nói khiến người khác hiểu ngay là được.

    Rồi nàng tiếp lời: “Ta không cần biết trước đây ngươi thế nào, nhưng theo ta đến đây, nhất định phải có chỗ ở. Ta đã từng nói rồi, theo ta, ngươi chẳng những có thịt ăn, có phòng ở, còn có quần áo mặc…” Nói tới đây, Sở Ngọc bỗng ngừng lại, ánh mắt dừng trên người A Man. Lúc này hắn không quấn mấy tấm vải rách giống như vài ngày trước mà mặc y phục giống mọi người, thậm chí là quần áo mới. Nhưng quần áo đã rách tứ tung, chỗ này thiếu một miếng vải, chỗ nọ hở ngực, chỗ kia hở đùi, mặc với không mặc chẳng khác là bao nhiêu.

    A Man xấu hổ cúi đầu: “Không, không quen. Y phục, phiền toái, đưa tay, hỏng”. Hắn không có thói quen mặc y phục che kín nghiêm chính. Hơn nữa, với sức khỏe kinh người, quần áo rất dễ bị rách toạc.

    Nụ cười của Sở Ngọc cứng ngắc trong khoảnh khắc, rồi nàng khoát tay: “Không sao! Ở đây ta có rất nhiều quần áo, rách bộ này thì đổi bộ khác. Nếu ngươi không thích y phục như thế thì nói cho ta cách ngươi vẫn hay mặc, ta sẽ sai người may!”

    Vừa nghe lời này, A Man rất phấn khởi, lập tức động thủ xé toang áo xống trên người. Nhưng nói khí lực hắn kinh người chẳng ngoa chút nào, mới chỉ động tay nhẹ nhàng, mấy tầng y phục như xấp giấy mỏng lập tức bị xé “roẹt”, tung hết ra.

    Từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, triệt để, triệt để…

    Ánh mắt Sở Ngọc thuận theo lồng ngực bóng loáng của hắn chậm rãi dời xuống…Sau đó nàng ngột ngạt xoay người, vỗ vỗ vai Hoàn Viễn: “Ngươi bố trí hắn ở chỗ này, đúng là tính toán hợp lý!” Xem ra hắn và Hoa Thác rất có tiếng nói chung!

    Sau khi A Man mặc quần áo xong, Sở Ngọc mới lại nhìn hắn một lần nữa. Quần áo mới là do thợ may trong phủ gấp rút làm theo lời Dung Chỉ, may xong rất nhanh vì y phục đơn giản, không hề công phu tỉ mỉ chút nào. Phần thân trên để trần, chỉ có một mảnh vải vắt chéo ngực, bên dưới là dạng váy ngắn ôm gọn lấy eo và mông, lộ ra đôi chân trần đen dài, có vẻ dụ hoặc rất ngỗ ngược.

    Tuy có thể xem hắn là một chàng đẹp trai, nhưng đáng tiếc anh chàng này sức lực quá ghê gớm. Tuy bản tính hắn hiền lương, nhưng lại hơi hậu đậu, giơ tay nhấc chân là phá hủy luôn đồ nội thất nào đó trong nhà. Hắn chỉ dạo qua phòng ốc một vòng, lập tức có một đống đồ vỡ hỏng.

    Sở Ngọc nhìn hiện trường phá hoại, rốt cuộc đã hiểu vì sao A Man đơn độc một mình lưu lạc. Thứ nhất là hắn quá khỏe, rất ít nhà có khả năng cưỡng chế hắn. Thứ hai là, ngay cả khi cưỡng chế hắn rồi, bắt hắn làm việc, thì sức phá hoại gấp nhiều lần kết quả lao động.

    Nếu thực lực tài chính trong phủ công chúa không dày, thì không tài nào chịu nổi mức phá hoại thế này.

    Nàng vốn tưởng rằng mình nhặt được một công cụ hữu ích, không ngờ lại là máy phá hoại hình người.

    Nhưng người đã nhặt về rồi, Sở Ngọc không nhẫn tâm đuổi A Man đi. Với tính tình như vậy, hắn mà lưu lạc đầu đường chắc là sẽ sớm chết đói.

    Nghĩ đi nghĩ lại, Sở Ngọc ra quyết định, thay toàn bộ cửa nẻo, đồ dùng trong phòng hắn thành đồ sắt, tránh cho hắn tiếp xúc với những đồ đạc khác, đồng thời, dần dần hướng dẫn hắn khống chế sức lực.

    Nhân tiện A Man ở cùng Hoa Thác, Sở Ngọc yêu cầu Hoa Thác dạy hắn võ nghệ. Sức lực đó cộng với kiếm thuật, nhất định sẽ trở thành một hộ vệ siêu cấp.

    Ngay từ đầu Sở Ngọc lừa gạt A Man, chính là dụng ý này.

    Nàng cần một lực lượng chiến đấu hoàn toàn thuộc về mình, không giống Việt Tiệp Phi thuộc về hoàng gia, cũng không giống Hoa Thác, mỗi lần sai khiến lại phải thông qua Dung Chỉ.

    A Man thần lực bẩm sinh, nếu trải qua huấn luyện, chắc hẳn sẽ là lựa chọn rất tốt!
     
  15. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 114: Dạy dỗ và học tập
    Sau mấy ngày, Sở Ngọc bắt đầu triển khai đồng thời nhiều lịch dạy học khác nhau trong phủ. Nàng vừa dạy A Man nhận biết mặt chữ và học cách nói chuyện, lại huấn luyện tiếng Anh cấp bốn đến cấp sáu, đồng thời mở lớp ngữ văn trình độ tiểu học.

    A Man không thông minh, thật sự là không thông minh. Thiên Như Kính tuy xa lạ với cuộc sống phàm tục nhưng suy nghĩ lại rất thấu triệt rõ ràng, học cái gì cũng nhanh. A Man thì khác, hắn bẩm sinh hình như hơi ngốc nghếch. Nghe người khác nói, hắn hiểu được, nhưng tự mình nói thì tương đối khó khăn, nhận mặt chữ cũng rất chậm. Trong một ngày, Thiên Như Kính có thể hiểu và nhớ được hàng trăm từ, còn A Man khó khăn lắm mới học được mười chữ.

    Cái gọi là học sinh giỏi và học sinh kém, có thể thấy rõ ở hai người này.

    Dù đã cố tình kéo dài thời gian, nhưng càng ngày Sở Ngọc càng cạn vốn kiến thức để dạy Thiên Như Kính. Đến một ngày, Thiên Như Kính cho nàng biết, hắn có thể hiểu những gì ghi trong chiếc vòng, trừ một phần, chính là lịch sử phương Tây viết bằng tiếng Anh.

    “Thật không?” Nghe hắn nói vậy, Sở Ngọc khẽ nhíu mày rồi mỉm cười: “Như vậy bắt đầu từ ngày mai, ngươi không cần đến đây nữa. Giao ước lúc trước giữa chúng ta, ngươi cứ tạm thời giữ lấy, trước mắt ta chưa cần đòi thù lao. Tạm biệt!”

    Thiên Như Kính không ngờ Sở Ngọc lại rõ ràng như thế. Hắn tâm tư trong sáng, trước đó đã sớm phát hiện ra nàng cố tình kéo dài tiến độ dạy học, nhưng không hiểu vì sao lại không hề muốn vạch trần thủ đoạn nho nhỏ này, cứ thế thuận theo ý nàng. Nhưng hắn không ngờ ngày kết thúc đến sớm như vậy, mà lúc chấm dứt, nàng lại không chút nào lưu luyến.

    Nàng đang nghĩ gì?

    Tâm tư con gái như kim dưới đáy biển. Thiên Như Kính nghi hoặc, trong đầu bỗng liên tưởng đến câu nói mà hắn đã xem trong tiểu thuyết trên chiếc vòng.

    Sở Ngọc cúi xuống sắp xếp tài liệu ngữ văn tiểu học để chuẩn bị dạy cho A Man, một lúc lâu sau ngẩng lên thấy Thiên Như Kính vẫn đứng ở ngưỡng cửa, chưa rời đi. Nàng ngạc nhiên hỏi: “Ngươi còn ở đây làm gì?” Không phải muốn tiếp tục đâm đầu vào TOEFL và IELTS đấy chứ? Thật ngại quá, trình độ của nàng còn chưa đến mức đó!

    Thiên Như Kính không nói gì, chỉ bình tĩnh nhìn nàng. Một lúc sau, hắn mới lặng im xoay người, vừa lúc bắt gặp A Man hưng phấn chạy đến. A Man nhìn thoáng qua Thiên Như Kính với vẻ ngạc nhiên, cũng không hỏi han gì, đi thẳng vào trong phòng: “Công chúa, hôm nay. Dạy cái gì?” Tuy nói vẫn chưa rõ ràng, nhưng đã được rèn luyện một chút, trật tự câu của hắn về cơ bản không sai nhiều lắm.

    Sở Ngọc nhìn thấy A Man tới liền mỉm cười: “Lại đây! Hôm nay dạy ngươi viết tên của chính mình!”

    Thiên Như Kính đang bước ra ngoài, nghe thấy tiếng Sở Ngọc, chân dừng một nhịp, hắn khẽ nhíu mày. Chỉ cảm thấy lồng ngực như có thứ gì đó chuyển động, dường như nếm phải một dư vị gọi là thất bại, hương vị đó đang chảy xuôi xuống, mà hắn lại không thể nói rõ là vì duyên cớ gì. Thiên Như Kính tạm dừng trong khoảnh khắc, rồi lại tiếp tục bước đi.

    A Man tuy hơi vụng về nhưng lại rất biết điều. Thấy Sở Ngọc viết hai chữ “A Man” trên giấy, hắn nhẹ tay cầm lấy chỗ cán sắt của bút lông, cẩn thận dè dặt chấm đầu bút vào nghiên mực, lại cẩn thận dè dặt đứng trước bàn, viết chữ vào giữa tờ giấy trắng.

    Nhìn vẻ mặt sợ hãi, lo làm hỏng của hắn, Sở Ngọc không khỏi mỉm cười. Nhớ ngày đầu tiên dạy A Man viết chữ, hắn không cẩn thận bóp nát cán bút bằng trúc, cầm cái nào hỏng cái đấy. Tuy A Man đã cẩn thận dùng lực thật nhẹ, nhưng cứ khi nào hắn chuyên tâm là lại vô thức phóng lực mạnh. Thế là sau đó, Sở Ngọc phải sai người thay cán bút bằng sắt. Mặc dù vậy, cán bút hiện giờ cũng đã bị cong méo rồi.

    Ngay cả ghế cũng vậy, từ lúc bắt đầu tập viết, A Man làm hỏng luôn ghế ngồi, khiến Sở Ngọc lại phải sai người nhanh chóng thay thế.

    Tuy dụng cụ không ngừng hư hao, nhưng A Man lại học tập rất nghiêm túc. Tuy hắn hơi vụng về, nhưng do chăm chỉ luyện tập nên cũng không tính là Sở Ngọc đã phí công dạy dỗ. Ngược lại, Hoa Thác bên kia sắp không chịu nổi.

    Thông qua Dung Chỉ, Sở Ngọc đề nghị Hoa Thác dạy võ cho A Man, mục đích là sử dụng sức lực của hắn một cách đúng hướng. Sau vài ngày, Hoa Thác sắp phát điên, nhiều lần chạy tới chỗ Sở Ngọc nói muốn vứt bỏ, không thể nào tiếp tục. Hắn chưa từng gặp một học trò nào vừa…đần lại vừa có sức phá hoại lớn đến thế. Có sức mạnh là tốt, nhưng A Man không khống chế được lực của bản thân, dẫn đến sức phá hoại quá lớn. Mà kiếm thuật của Hoa Thác lại nhẹ nhàng tinh tế, không tài nào dung hòa được với con người A Man.

    Sau vài ngày Hoa Thác dạy A Man võ nghệ, biệt viện của hắn bị phá hủy đến một nửa, mà kiếm thuật của A Man vẫn không tiến bộ. Hắn toàn chém bổ lung tung, khiến Hoa Thác thân là thầy dạy cảm thấy rất bi ai.

    Sở Ngọc vừa nghĩ vừa muốn phì cười, bỗng nghe thấy A Man kêu lên: “Công chúa, ta viết xong rồi!”

    Nàng nhìn trên mặt bàn. Tờ giấy trắng phủ kín hai chữ “A Man” lít nhít líu nhíu, những chữ viết đầu tiên trông như gà bới, càng về sau càng dễ nhìn hơn, có tiến bộ rõ ràng.

    Sở Ngọc thấy khuôn mặt A Man lấm tấm mồ hôi, nhưng cặp mắt màu hổ phách tràn đầy hưng phấn. Nàng không nhịn được vươn tay xoa đầu hắn: “Ngoan, hôm nay ngươi viết rất tốt!” Hắn có sức khỏe phi phàm, bình thường di chuyển vật nặng năm, sáu trăm cân cũng không cần thở mạnh. Nhưng hôm nay, hắn lại tập trung viết chữ đến toát cả mồ hôi, mới thấy hắn cũng rất chú ý học viết tên mình, khiến Sở Ngọc thấy vui vẻ.

    A Man học xong tên mình, nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ, vừa nắm chặt cán bút đã cong méo, vừa hỏi: “Công chúa, tên, viết thế nào?”

    Sở Ngọc chớp chớp mắt, thay một tờ giấy khác, viết tên mình lên đó: Sở Ngọc.

    Không phải Lưu Sở Ngọc, mà là Sở Ngọc.

    Nàng đặt bút xuống, nhẹ nhàng nói: “Đây là tên ta, nhưng hôm nay ngươi đã học được mười chữ rồi, không cần luyện tập thêm nữa. Ngày mai chúng ta tiếp tục!”

    A Man nhìn chằm chằm hai chữ trên giấy rất lâu, rồi nghiêm túc gật đầu.

    Khi A Man rời đi rồi, ý cười trên gương mặt Sở Ngọc biến mất trong nháy mắt. Nàng buông lỏng người trên chiếc ghế đàn hương, ánh mắt mờ mịt.

    Từ huyện Sơn Âm trở về, nàng đại khái có thể xác định, người sau này sẽ ám sát Lưu Tử Nghiệp và soán ngôi hoàng đế chính là vị “đất Tương có thiên tử” Tương Đông vương Lưu Úc. Nếu không phát sinh chuyện bốn đứa bé và Mặc Hương bị giết, phải chăng nàng sẽ không ngần ngại mà ra tay trợ giúp Lưu Tử Nghiệp?

    Nhưng hiện tại, nàng không xác định được, có nên tiếp tục hay không.

    “Thỏ khôn ba lỗ”, hiện nay nàng đã âm thầm xây dựng được mấy cái “hang”. Nếu muốn bỏ chạy, nàng có thể dẫn theo vài thuộc hạ thân tín trong phủ lén lút chạy trốn, mai danh ẩn tích, đến nơi không có ai nhận ra. Trước mắt, đây là biện pháp an toàn nhất, cũng tốn ít công sức nhất.

    Nhưng nàng không cam tâm.

    Nàng không cam tâm dùng biện pháp cuối cùng khi chưa cố gắng hết sức, không cam tâm làm một kẻ thất bại thảm hại mà chạy trốn, đó là khát khao mãnh liệt trong lòng nàng. Nhưng giây phút nhìn thấy Mặc Hương chết, cảm giác bất lực bỗng nhiên len lỏi và lớn dần lên trong tâm trí nàng.

    Phảng phất có một âm thanh trong đáy lòng thúc giục: nhất định phải làm một điều gì đó!

    ***

    Ban đêm, Hoa Thác đang ngủ say bỗng linh cảm có điều khác thường, nhanh như chớp vội bật dậy rút kiếm dưới gối. Ánh kiếm sáng loáng như độc xà chỉ thẳng vào bóng người đứng bên giường. Chưa đâm trúng đối phương, hắn bỗng dừng động tác, trừng mắt mắng: “Muốn chết sao! Ngươi vào cửa sao không có tiếng động nào! Suýt chút nữa ta tưởng là kẻ địch, định giết rồi!”

    Cười dài đứng bên giường Hoa Thác, chính là Dung Chỉ cả người y phục tuyết trắng.

    Hoa Thác thở phào mà lòng vẫn thấy kinh hãi. Hắn vui mừng vì kịp thời nhìn thấy đối phương. Hàng ngày hắn thường ra chiêu sát thương cực mạnh, một kiếm này nhằm thẳng cổ họng, nếu đâm tới, mà Dung Chỉ không kịp tránh…

    Dung Chỉ nhìn mũi kiếm cách yết hầu mình chỉ nửa thước vẫn chưa buông, mỉm cười thản nhiên: “Sao ta biết được ngươi lại ngủ say như thế? Nếu là trước kia, khi ta tiến vào, ngươi phải sớm nhận ra mới đúng!”

    Hoa Thác thở dài nặng nề: “Chỉ tại trưởng công chúa điện hạ mang về cái tên nô lệ da đen kia... Ta vốn nghĩ sức khỏe hắn vô địch, học võ rất tốt, ngờ đâu lại ngu ngốc không có thuốc chữa. Thật uổng phí cho một sức lực kinh người lại không được vận dụng đúng chỗ, làm ta dạy mệt muốn chết!”

    Dung Chỉ hơi nhếch khóe miệng: “Tối nay ta tới là để giải trừ phiền toái cho ngươi đây!”

    Hoa Thác lập tức mở to mắt, rất hưng phấn hỏi: “Giải trừ thế nào? Giết tên da đen, hủy thi thể, xóa dấu vết?”
     
  16. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 115: Gặp gỡ lúc đêm khuya
    “Oái, ngươi lại tới làm gì?” Sở Ngọc đang sửa bài cho A Man, thấy có người gõ cửa liền ngẩng đầu lên. Thấy Thiên Như Kính đứng ở ngưỡng cửa, nàng không khỏi ngạc nhiên: “Tìm ta có việc gì sao?”

    “Lên lớp…” Lời nói của Thiên Như Kính bỏ dở giữa chừng, hắn mới nhớ ra lịch học của hắn đã kết thúc từ ngày hôm qua. Hôm nay hắn quên mất, cứ theo quán tính đến phủ công chúa, sau khi nghe câu hỏi kinh ngạc của nàng mới sực nhớ.

    Do hiệp ước riêng tư giữa hai người, Thiên Như Kính trở thành khách quen của phủ công chúa. Trong triều, chuyện thiên sư đại nhân trở thành khách thường xuyên của trưởng công chúa điện hạ đã trở thành đề tài bàn tán ồn ào náo nhiệt. Với thanh danh “bình nứt không sợ vỡ” của mình, Sở Ngọc đã sớm không quan tâm. Mà Thiên Như Kính cũng không để ý, không kiêng dè, không giải thích. Ngay cả người trong phủ công chúa cũng ngầm thừa nhận một loại “quan hệ đặc thù” nào đó giữa Thiên Như Kính và Sở Ngọc, nên hôm nay hắn cứ đi thẳng đến phòng nàng mà không có kẻ nào cản lại.

    Thói quen thật đáng sợ!

    Chỉ kinh ngạc hai giây, Thiên Như Kính lập tức khôi phục bình tĩnh, thản nhiên nói: “Nhớ nhầm!” Hắn xoay người theo đường cũ đi ra. Ra khỏi Đông Thượng các, hắn nhìn thấy A Man. Vốn cũng không để ý, nhưng lúc bước qua, không hiểu sao hắn bỗng quay lại nhìn thoáng qua.

    A Man vẫn chỉ là A Man, nhưng Thiên Như Kính lại có cảm giác, người da đen này có điều gì đó không giống với lúc trước.

    Nhìn vài lần cũng không phát hiện thấy điều khác lạ, sau khi bóng lưng A Man biến mất sau tường, Thiên Như Kính thu hồi ánh mắt, chậm rãi bước ra khỏi phủ.

    Dù có điều gì khác thường, cũng không liên quan đến hắn.

    Thiên Như Kính rời đi một lát thì A Man tới chỗ Sở Ngọc. Như thường lệ, nàng dạy hắn nói một đoạn, sau đó dạy hắn viết chữ. Hắn học xong tám chữ, nàng hé miệng mỉm cười: “Hôm qua đã dạy ngươi cách viết tên ta, hôm nay học viết hai chữ đó đi!” Nàng viết mẫu hai chữ “Sở Ngọc” trên giấy, rồi bảo A Man viết theo.

    Khiến Sở Ngọc kinh ngạc là, A Man cầm lấy bút lông cán sắt, chấm mực, cổ tay nhẹ run. Chỉ sau một nhịp hô hấp, hai chữ “Sở Ngọc” liền hiện ra trên giấy, ngay ngắn rõ ràng, thậm chí so với chữ của nàng còn đẹp hơn.

    Nếu không phải tận mắt chứng kiến, Sở Ngọc thật không dám tin là A Man viết. Nàng cơ hồ muốn hoài nghi là người khác viết thay. Từ khi A Man biết viết đến nay, chưa bao giờ đẹp như thế. Chuyện rốt cục là thế nào?

    Sở Ngọc không dài dòng, hỏi thẳng vấn đề mình nghi vấn. Dựa theo năng lực của A Man, nếu nàng hỏi vòng vo, chỉ sợ đến chết cũng không có đáp án.

    A Man cúi đầu, nhỏ giọng lắp bắp: “Đêm qua, một người, luyện tập”.

    Sở Ngọc chậm rãi lặp lại lời hắn nói. Rồi nàng không khỏi mỉm cười: “Ngươi muốn nói, ngươi định tạo bất ngờ cho ta, nên tối qua tập viết tên ta, đúng không?’

    Thật ngoan! Thật đáng yêu!

    Sở Ngọc vươn tay xoa đầu A Man. Nàng vẫn luôn thèm khát có một em trai hoặc em gái ngoan ngoãn, không ngờ vị khách lạ nước ngoài này lại cho nàng cảm giác đó.

    A Man lén lút liếc nhìn Sở Ngọc, rồi chột dạ gật đầu.

    Sở Ngọc vẫn đang đắm chìm trong niềm vui. Tuy A Man không làm được việc gì to tát, nhưng không hề có chút vụ lợi hay mục đích cá nhân nào, một lòng một dạ vì nàng. Chỉ là một chuyện nhỏ như vậy cũng làm nàng vui vẻ lên rất nhiều.

    Nếu để ý kỹ sẽ thấy dưới mắt A Man có vết thâm quầng. Bởi vì hắn quá đen nên người khác không nhìn rõ vành mắt hắn thâm lại, và Sở Ngọc đang vui vẻ cao hứng cũng không phát hiện ra vẻ trốn tránh chột dạ của hắn.

    Nàng thậm chí cũng không phát hiện ra, hôm nay A Man viết chữ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, không giống cách gồng hết sức lực như hôm qua.

    Sở Ngọc cho A Man về nghỉ, dặn hắn nên nghỉ sớm, thức đêm không tốt. A Man về phòng, cũng lên giường sắt nằm ngủ, nhưng đến nửa đêm, hắn lại mở to mắt ra.

    Ngồi bật dậy, hắn làm chăn đệm bị rách toạc. Đi đôi guốc sắt ra ngoài, qua khỏi cửa, A Man nhìn thấy một bóng người y phục trắng, đứng dưới ánh trăng vừa mông lung vừa xa xôi.

    “Rất đúng giờ!” Dung Chỉ cười dài, xoay người lại vẫy tay với A Man “Đến đây! Hôm nay ta lại dạy ngươi khống chế sức lực!”

    Nghe lời Dung Chỉ, A Man đi tới tiếp nhận chiếc bát sứ trong tay hắn. A Man bưng bát cẩn thận dè dặt, để tránh làm sánh nước trong bát ra ngoài, nhưng lại không may bóp nát cả chiếc bát.

    Lại cầm chiếc bát khác lên, nghe theo hướng dẫn của Dung Chỉ, A Man cẩn thận làm từng động tác, dần dần kiềm chế khí lực trong cơ thể. Cho đến lúc Dung Chỉ bảo hắn tạm nghỉ, cả người hắn ướt đẫm mồ hôi.

    Đặt chiếc bát đã có vết nứt xuống, A Man đứng cách Dung Chỉ không xa, chần chừ mở miệng: “Hôm nay, ta viết, tên nàng”.

    Dung Chỉ nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, giương mắt liếc nhìn hắn như cười như không: “Sau đó thì?”

    A Man nhìn hắn chằm chằm, chậm rãi nói: “Ta không nói, là ngươi dạy” Câu nói này của hắn trôi chảy đáng ngạc nhiên.

    “Rất tốt!” Dung Chỉ khẽ gật đầu.

    “Ta cũng, không nói, ngươi, nửa đêm, dạy ta” Ngày hôm qua, và ngày hôm nay, đều bắt đầu từ nửa đêm.

    “Càng tốt!” Nhìn vẻ mặt A Man càng lúc càng nặng nề, Dung Chỉ vẫn thản nhiên không đếm xỉa, dường như chuyện A Man nói không hề liên quan đến hắn.

    “Ta, rất không, thoải mái!” A Man khẽ kêu lên “Lừa nàng, ta không thoải mái!” Hôm qua lúc nửa đêm, hắn đang dùng gậy sắt tập viết tên Sở Ngọc trên nền đất, người này đến tìm hắn, nói có thể dạy hắn cách dùng lực, giúp hắn có thể sinh hoạt như người bình thường, không phải động một chút là làm hỏng đồ, hoặc làm…bị thương ai đó.

    Mà điều kiện trao đổi là, không được nói lại với Sở Ngọc. Nếu nàng phát hiện thay đổi bất thường, cũng chỉ có thể nói là nhờ Hoa Thác dạy.

    Điều kiện quá hấp dẫn! Từ nhỏ đến lớn, vì sức khỏe kỳ lạ mà A Man rất khổ sở. Vì hắn quá khỏe, nên hơi chút là làm hỏng đồ và gây thương tích cho người khác, khiến không người nào muốn đến gần hắn. Nếu có thể thoát khỏi phiền nhiễu này, hắn sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì. Đêm qua khi nghe Dung Chỉ nói, hắn không nghĩ ngợi gì liền đồng ý luôn.

    Cũng trong đêm qua, Dung Chỉ đã dạy hắn một số kỹ thuật khống chế sức lực cơ bản.

    Nhưng lúc đối diện với Sở Ngọc mà nói dối, trong lòng hắn bỗng dâng lên một cảm giác rất khó chịu, không muốn phải giấu diếm như vậy chút nào, và bỗng thấy tức giận Dung Chỉ.

    Dung Chỉ khe khẽ mỉm cười, ý cười trong vắt như ánh tuyết, nhưng cũng lạnh lùng băng giá: “Vì sao ngươi trung thành với công chúa như vậy?”

    A Man cố gắng ngẫm nghĩ, nghĩ đi nghĩ lại cũng chỉ có một lý do: “Nàng, cho ta, thịt”

    Dung Chỉ cười cười: “Chỉ vậy thôi sao? Nếu ta cam đoan cho ngươi thịt, ngươi sẽ rời bỏ nàng, theo ta chứ?”

    A Man lắc đầu ngay tắp lự, không cần nghĩ ngợi gì.

    Dung Chỉ cười nói: “Thịt của ta với của công chúa có gì khác nhau? Đều là cho ngươi thịt ăn, sao không đi theo ta mà cứ muốn ở cùng nàng? Ngươi nên biết rõ, ta có khả năng cho ngươi nhiều thịt hơn công chúa rất nhiều!”

    A Man cũng thấy buồn phiền. Về lý thuyết, thịt của ai cũng như nhau cả, sao vừa rồi hắn lại không muốn nhỉ? Nghĩ rất lâu, cuối cùng hắn tìm ra một lý do giải thích miễn cưỡng: “Nàng đến trước, ngươi sau!”

    Có lẽ có rất nhiều lý do phức tạp, nhưng suy nghĩ đơn giản của A Man không giải thích được, cũng không muốn nghĩ nhiều. Một đáp án đơn giản nhưng đầy đủ nhất là: Sở Ngọc là người đầu tiên chủ động chìa tay ra cho hắn.

    Đi theo nàng, sẽ có thịt để ăn.

    Nàng là người đầu tiên nói với hắn như vậy.

    Cho nên, hắn tình nguyện đi theo.

    ***

    Sau khi Sở Ngọc về Kiến Khang được mấy ngày, triều đình phát sinh một vài chuyện, Đới Pháp Hưng bị giết.

    Từ tin đồn xuất hiện trong bài đồng dao, triều đình có hai hoàng đế, nay “hoàng đế thật” bị “hoàng đế giả” xử lý.

    Lưu Tử Nghiệp giết người cũng “sấm rền gió cuốn”, nhanh gọn như khi hắn cung cấp trai lơ cho công chúa tỷ tỷ. Đầu tiên hắn hạ chỉ cho Đới Pháp Hưng về quê dưỡng lão, vừa ra khỏi thành lại hóa ra lệnh sung quân phương xa, cuối cùng là một chén rượu độc tự xử.

    Sở Ngọc nghe được tin này, ngoại trừ giật mình trước động tác nhanh gọn của Lưu Tử Nghiệp, còn đối với việc Đới Pháp Hưng chết cũng không có gì bất ngờ. Nàng biết rõ, lúc ở huyện Sơn Âm, lời lẽ bài đồng dao đã thổi bùng lên sự bạo ngược của Lưu Tử Nghiệp, trở về triều hắn nhất định sẽ làm một trận mưa máu gió tanh.

    Tất cả những người liên quan đến bài đồng dao tạo phản, đều phải chết.

    Cùng lúc nghe tin Đới Pháp Hưng chết, Sở Ngọc nhận được thiếp mời.
     
  17. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 116: Người cùng đi
    Địa chỉ trên thư mời hoàn toàn xa lạ, mà người mời là Vương Huyền Mô.

    Không biết Sở Ngọc đã từng nghe ai đề cập đến cái tên này, hình như đó là một đại thần trong triều, nhưng cụ thể thế nào thì nàng không có ấn tượng lắm.

    Chẳng qua là người này…họ Vương.

    Thư mời do người của Hoàn Viễn tại Sở viên nhận được, đối tượng được mời tất nhiên là thân phận giả “Dụ Tử Sở”.

    Nếu hơn một ngàn năm sau, thấy vài người họ Vương thì Sở Ngọc chẳng để ý, cũng chẳng có liên tưởng gì giữa bọn họ. Nhưng lúc này, cứ nghe nhắc đến họ Vương là nàng lại nghĩ ngay đến vị bằng hữu thuộc một gia tộc huy hoàng, đến khu nhà danh gia vọng tộc bên bờ sông Tần Hoài. Nàng thấy cũng đáng lưu tâm, bèn thay đổi nam trang, đi xe đến họ Vương, nhà Vương Ý Chi.

    Thời gian mời là khoảng xế chiều, có lẽ đối phương cũng cố ý cho nàng chuẩn bị một chút. Vẫn còn rảnh rỗi, Sở Ngọc đi hỏi thăm tin tức, muốn biết về họ Vương thì đến hỏi Vương Ý Chi là nhanh nhất.

    Người họ Vương mà Sở Ngọc quen biết, chính là Vương Ý Chi.

    Sau khi Sở Ngọc thông báo cầu kiến, tiểu đồng dẫn nàng vào phòng ngủ, nhìn thấy Vương Ý Chi vừa mới tỉnh giấc. Hắn mặc quần áo trắng bên trong, áo khoác xanh bên ngoài buông lỏng, nằm dựa người trên giường cực kỳ biếng nhác. Nhìn thấy Sở Ngọc, hắn híp mắt khe khẽ mỉm cười: “Tử Sở huynh khỏe chứ? Ngày hè ngủ say quên thời gian, quần áo không chỉnh tề, tại hạ thất lễ!” Tuy trên miệng nói như vậy, nhưng vẻ mặt hắn không có chút nào là ý ngượng ngùng hay xin lỗi.

    Sở Ngọc không khỏi bật cười: “Sớm thế này đã tới quấy rầy, là lỗi của bỉ nhân mới đúng!”

    Bỉ nhân: tôi/ta (từ cổ, lối xưng hô khiêm tốn)

    Người thì xưng “tại hạ”, người thì xưng “bỉ nhân”, cố ý tôn nhau lên, cả hai cùng bật cười hiểu ý.

    Tiếp nhận khăn lạnh lau mặt từ người hầu, Vương Ý Chi dường như tỉnh táo hơn, ánh mắt cũng đã hết ngái ngủ: “Sớm như vậy Tử Sở huynh đã tới tìm ta, không biết có việc gì quan trọng?”

    Sở Ngọc cũng không vòng vo, lấy ra thiếp mời từ trong tay áo: “Sáng sớm hôm nay ta nhận được cái này!” Thiếp mời là giấy trắng thếp vàng, mặt giấy có những đường vân li ti, xem ra rất tinh xảo.

    Nhìn rõ chữ trên thiếp mời, ánh mắt Vương Ý Chi hơi thay đổi. Hắn trầm tư trong khoảnh khắc rồi nói: “Ta đi cùng nàng, trên đường sẽ nói những điều nàng muốn biết!”

    Mãi cho đến khi Vương Ý Chi cùng Sở Ngọc lên xe, ngồi đối diện, nàng mới hồi phục tinh thần, nói hơi chút ngại ngần: “Ý Chi huynh, thực làm phiền huynh quá!” Tất nhiên, có Vương Ý Chi đi cùng khiến Sở Ngọc vững dạ hơn rất nhiều.

    Vương Ý Chi tựa người trên vách xe mềm mại, mỉm cười uể oải, trong đáy mắt hẹp dài ánh lên thứ ánh sáng rạng rỡ kỳ lạ: “Thật ra là tiện đường thôi! Hôm qua ông chú này sai người đến tìm ta, bảo ta hôm nay đến gặp. Ta vốn lười nhúc nhích, nhưng ông ấy cũng tìm nàng, vậy vừa lúc tiện đường, chúng ta cùng đi!”

    Qua lời Vương Ý Chi, Sở Ngọc được biết, xét về vai vế, Vương Huyền Mô lão gia chính là chú của hắn, không phải chú ruột mà là họ hàng xa. Lão gia năm nay đã hơn 70 tuổi, cả đời chìm nổi trong chốn quan trường, chính là người chủ trì họ Vương hiện nay.

    Vương Ý Chi thản nhiên nói: “Chuyện trong họ Vương chúng ta, vốn không nên tiết lộ cho người ngoài. Tuy nhiên hôm nay nàng phải đối mặt với lão gia, tốt nhất là ta giải thích trước cho nàng biết!”

    Sở Ngọc kinh ngạc: “Sao huynh lại tin tưởng ta như vậy?”

    Vương Ý Chi khe khẽ mỉm cười, ánh mắt tràn đầy vẻ tự tin, phảng phất lại như tỏa sáng: “Bản tính ta “bại hoại bất thành khí”, nhưng nói về nhìn nhận đánh giá con người, ta khá tự tin. Ta nói cho nàng nghe, tất nhiên là tin tưởng nàng!”

    Không đợi Sở Ngọc nói gì, hắn lại khoát tay áo tiếp lời: “Theo mọi người đánh giá, có người gọi ông ta là bao cỏ, có người lại gọi là trung thần. Gọi là bao cỏ, bởi vì năm đó ông ấy dẫn quân Bắc phạt, nhưng không nghe lời khuyên của thuộc hạ, bỏ lỡ cơ hội, đánh mãi không phá được thành. Thắng được rồi, ông ấy lại vơ vét tiền của trong dân, suýt chút nữa bị xử trảm, lúc ấy nhờ Thẩm Khánh Chi giúp đỡ cầu xin mới thoát chết!”

    Sở Ngọc không thể tưởng tượng nổi những lời phê bình trưởng bối nhà mình của Vương Ý Chi. Đây mà là người đứng đầu họ Vương sao? Như vậy, năng lực cũng…quá kém đi? Một người như vậy mà có thể thống lĩnh cả gia tộc? Điều này khiến nàng bỗng hoài nghi cái gọi là “thế gia vọng tộc”.

    Về việc Vương Ý Chi mạo phạm trưởng bối, nàng lại hoàn toàn không để ý. Dù có là trưởng bối, làm sai vẫn là làm sai, không thể ngần ngại kiêng dè!

    Vương Ý Chi tiếp tục nói: “Nhưng ông ấy bản tính nghiêm thẳng, cương trực công minh, trong triều không hợp với vài vị quan, mấy lần bị người mưu hại suýt chết, con đường làm quan rất chìm nổi!”

    “Đợi một chút!” Sở Ngọc giơ tay, ý bảo Vương Ý Chi ngừng lời. Tuy Vương Ý Chi mới nói một vài lời, nhưng nàng nghe không hợp lý. Vốn tưởng rằng Vương Huyền Mô là một bao cỏ tham lam vô dụng, thế nhưng bản tính lại nghiêm thẳng công minh?

    Hai mâu thuẫn này sao có thể điều hòa được?

    Vương Ý Chi mỉm cười nhìn Sở Ngọc, thấy nàng nhíu mày nghi hoặc, lại bổ sung thêm một câu: “Tuy cuộc đời chìm nổi nhấp nhô, nhưng ông ấy đã sống đến nay là hơn 70 tuổi, vẫn sống như thế!”

    Lời nói như một điểm sáng lóe lên trong sương mù, Sở Ngọc ngước mắt, nhìn thẳng vào Vương Ý Chi: “Ý huynh nói, chẳng lẽ là ông ấy cố ý?” Dù là bao cỏ hay trung trực, đều là hình ảnh mà ông ấy cố tình tạo ra?

    Vương Ý Chi gật đầu tán thành: “Nàng có thể nhìn ra điều này, rất khá! Năm đó khi đi chinh chiến, ông ấy còn chưa phải là người đứng đầu họ Vương. Nhưng thanh danh và quyền hành của ông ta bắt đầu uy hiếp người chủ trì lúc đó, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Ông ấy cố ý chiến bại, tự làm hoen ố thanh danh, trước là để tránh họa, sau sẽ trường kỳ suy tính. Tuy sau đó suýt chút nữa mất mạng, nhưng ông ta đã chuẩn bị kỹ càng, tận lực giao hảo với Thẩm Khánh Chi, vào thời điểm quan trọng đã bảo toàn mạng sống!”

    ***

    Mà sau đó chính quyền biến động, chức quan lên xuống, đều là những nước cờ trong lòng bàn tay ông ta. Thẳng thắn, chẳng qua chỉ là bề ngoài mà thôi. Nếu ông ta thật sự thẳng thắn, làm sao có thể sống sót đến tận bây giờ?

    Nghĩ thông trước sau, Sở Ngọc kinh hãi, đồng thời cũng mừng thầm vì mình đã đến tìm Vương Ý Chi. Nếu nàng thu thập tin tức về Vương Huyền Mô từ người khác, e rằng sẽ coi thường lão nhân gia này. Còn bây giờ, lòng nàng đã chuẩn bị mười hai vạn phần cẩn thận.

    Nhưng đồng thời, nàng lại càng nghi ngờ. Một nhân vật như vậy tìm nàng làm gì?

    Tuy tiếng tăm “Dụ Tử Sở” trong thành Kiến Khang đã vang dội, nhưng còn cách quyền lợi địa vị một khoảng rất xa, Vương Huyền Mô tại sao lại muốn tìm nàng?

    Mang nghi vấn, Sở Ngọc ngó nhìn Vương Ý Chi, hắn lắc đầu: “Nàng đừng nhìn ta! Ta không để ý việc nhà từ lâu rồi, chẳng biết lão gia đang suy tính cái gì đâu!” Dừng một chút, hắn khe khẽ mỉm cười: “Nhưng nàng cứ yên tâm, ta đã đi cùng nàng, tức là cùng hội cùng thuyền rồi! Chúng ta cùng đi cùng về!”

    Hai người nói chuyện nhỏ to, xe ngựa đã chạy vào một ngõ nhỏ vắng vẻ, dừng lại trước cổng một ngôi nhà nhỏ xinh xắn.

    Xuống xe, Vương Ý Chi vừa đẩy cửa vừa giải thích với Sở Ngọc: “Đây không phải là chỗ ở hàng ngày của lão gia, bình thường ít người biết!”

    Ngày thường, Sở Ngọc đi đâu thì Việt Tiệp Phi theo đó, vừa nãy nàng xuất phủ hắn cũng bám sát theo. Nhưng trước cổng ngôi nhà, hai gia nhân áo xanh cản hắn lại.

    “Trừ vị công tử này và Vương thiếu gia, những người khác không được vào!” Gia nhân trung thành truyền đạt mệnh lệnh của bề trên.

    Việt Tiệp Phi chau mày định bước tới, nhưng Sở Ngọc đã khoát tay: “Ngươi ở đây chờ ta cũng được!”

    Việt Tiệp Phi nôn nóng: “Công tử, nơi này...không thể so với…” Không thể so với hoàng cung, trong cung có hoàng đế, không kẻ nào dám động đến nàng, nhưng đây là Vương gia, là danh môn vọng tộc, ai biết họ có chủ ý gì?

    Sở Ngọc liếc nhìn Vương Ý Chi, thản nhiên cười: “Ta tin tưởng Ý Chi huynh!”

    Nghe nàng nói vậy, ánh mắt Vương Ý Chi hơi ngạc nhiên. Hai người tiến vào biệt viện một hồi, hắn không nhịn được cất tiếng hỏi: “Nàng không sợ?” Nàng vừa nghe kể chuyện về ông chú của hắn, lẽ ra phải cảnh giác hơn mới đúng, thế nhưng lại bỏ mặc an toàn của bản thân?

    Sở Ngọc dừng bước, mỉm cười: “Ý Chi huynh vừa tin tưởng ta, kể rõ sự việc cho ta, sao ta không thể tin tưởng huynh?”

    Nàng không phải vì cảm động trước việc Vương Ý Chi thẳng thắng không giấu diếm nàng, mà vì nàng quyết định cũng tin tưởng giống như hắn. Đây là một lẽ tự nhiên, đương nhiên phải thế, không cần cảm kích hay lý giải.

    Hai người băng qua khu vườn, đi trên đường mòn lát đá trắng, đến một khu biệt viện thì nhìn thấy Vương Huyền Mô. Sở Ngọc cẩn thận đánh giá người này, ngoại trừ diện mạo hơi võ vàng, tinh thần lãng đãng, ông ta cũng không khác lắm so với những lão gia khác, cũng không có được vẻ tráng kiện quắc thước như Thẩm Khánh Chi.

    Lúc này Vương Huyền Mô dựa người trên ghế, mắt khép hờ như đang ngủ. Trước mặt ông ta bày án tịch, trên là đồ ăn hấp dẫn tinh tế.

    Vương Ý Chi khẽ mỉm cười, tiến lên phía trước: “Lão gia, người đã tới, còn giả bộ ngủ sao?”

    Ông ta chậm rãi mở mắt, cặp mắt ánh lên tinh quang, dường như không phải của một người hơn 70 tuổi, khiến Sở Ngọc không khỏi nhảy dựng trong lòng. Mà câu nói sau của ông ta, khiến Sở Ngọc thực sự nhảy dựng lên: “Trưởng công chúa, mời ngồi!”
     
  18. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 116: Muốn hưu phò mã
    Công chúa?!

    Sở Ngọc cảm thấy lông tơ toàn thân dựng đứng theo tiếng xưng hô này.

    Sao ông ta biết được? Sở Ngọc liếc nhìn Vương Ý Chi, lúc này đang cười khổ lắc đầu, tỏ ý là hắn cũng không biết.

    Nhớ lại chuyện về lão nhân gia này mà Vương Ý Chi kể cho nàng nghe trên đường, Sở Ngọc rất nhanh chóng bình thường trở lại. Mấy ngày trước tổ chức tiệc trà, nàng xem như đã ra đầu sóng ngọn gió tại thành Kiến Khang. Huống hồ, Vương Ý Chi thường xuyên lui tới chỗ nàng, ông già này chú ý đến nàng không có gì khó hiểu. Mà lấy khả năng của ông ta, muốn điều tra ra thân phận nàng cũng không phải chuyện khó khăn gì.

    Sau khi khôi phục tâm trí, Sở Ngọc tỉnh táo tự nhiên, khẽ gật đầu với Vương Huyền Mô: “Đa tạ!” Ngồi xuống nệm gấm, rồi nàng ngẩng đầu nhìn ông ta, mỉm cười: “Xin hỏi Vương đô đốc, mời bản công chúa đến đây là có việc gì?”

    Trong khoảng thời gian ngắn, nàng không biết nên xưng hô thế nào. Bắt chước Vương Ý Chi gọi “lão gia” hiển nhiên là không thích hợp, đây là đặc quyền của người nhà, nên nàng đành phải gọi Vương Huyền Mô theo chức quan hiện tại của ông ta. Mà đã bị Vương Huyền Mô nêu đích danh thân phận, nàng cũng dứt khoát không tiếp tục giả bộ, trực tiếp đối mặt.

    Vương Huyền Mô mở to mắt, chăm chú nhìn Sở Ngọc. Sau khi nàng ngồi xuống, ông ta mới thản nhiên nói: “Công chúa không giống với trước đây!”

    Sở Ngọc thở dài, không cần nghĩ cũng biết “trước đây” là chỉ Sơn Âm công chúa. Dù đã cố gắng che giấu nhưng nàng vẫn khác với công chúa Sơn Âm, người sáng suốt để ý là phát hiện ra ngay, chẳng qua trước đó chưa có người hỏi đến mà thôi.

    Trong lòng nàng biết rõ, mình không làm tốt vai trò công chúa Sơn Âm. Nàng không đủ tàn nhẫn quả quyết, không đủ thông minh lanh lợi, không làm được Sơn Âm công chúa, mà chỉ cố gắng làm một Sở Ngọc không trái lương tâm mà thôi.

    Nhanh chóng trấn định tinh thần, Sở Ngọc nhìn thẳng vào mắt Vương Huyền Mô, mỉm cười: “Con người thường hay thay đổi, chẳng lẽ trên đời có người nào không bao giờ thay đổi sao?” Thừa dịp nói chuyện, nàng cẩn thận dò xét nhân vật Vương Huyền Mô truyền kỳ này. Nàng nhìn kỹ như thể săm soi từng cọng tóc ông ta, trong lòng hơi có cảm giác ngước nhìn núi cao: vị lão gia trước mặt quá ghê gớm! Nàng muốn phán đoán cục diện tình thế một cách kỹ lưỡng, cũng không đến nỗi bối rối.

    Đối với ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của Sở Ngọc, Vương Huyền Mô dường như hơi kinh ngạc. Thế là ông ta cũng chăm chú nhìn nàng, ngẫm nghĩ một lát liền biết rõ đầu đuôi: “Hóa ra trước khi đến đây Ý Chi đã kể về ta, tiểu tử này lại không hướng về người nhà!”

    Bị vạch mặt, Vương Ý Chi bất lực cười khổ một tiếng, ngồi xuống nệm gấm bên cạnh Sở Ngọc: “Lão gia, người đừng lòng vòng nữa! Nói thẳng ra muốn tìm công chúa có việc gì đi, nhanh nhanh chút để chúng con được về sớm!”

    Vừa lúc chưa ăn sáng, hắn tiện tay quơ lấy đũa, gắp thức ăn trước mặt bỏ vào miệng.

    Vương Huyền Mô lại chăm chú nhìn Sở Ngọc: “Công chúa vừa gọi ta là đô đốc, thực ra là sai. Hôm kia ta nhận được ý chỉ của bệ hạ, về triều thống lĩnh quân”.

    Sở Ngọc thấy Vương Ý Chi bên cạnh ăn uống thoải mái, cũng cảm thấy bụng đói cồn cào. Sau khi nhận thiếp mời nàng ngủ không ngon, bây giờ thấy vẻ ung dung thoải mái của Vương Ý Chi, cũng cầm đũa lên. Nàng vừa ăn vừa nói thản nhiên: “Chúc mừng thăng chức! Vậy việc đó liên quan gì đến ta?”

    Vương Huyền Mô trầm mặc nhìn nàng một hồi rồi cất tiếng: “Hành vi lúc này của công chúa, hình như không ổn thỏa chút nào?” Ở trước mặt ông ta mà ăn uống ngon lành, xem ra cực kỳ thất lễ. Chẳng lẽ nàng không sợ chọc tức ông ta?

    Sở Ngọc buông đũa, lấy khăn lụa trên chiếc khay bạc lau nhẹ làn môi rồi tươi cười, nụ cười phút chốc như đóa hoa rực rỡ sáng ngời: “Vương tướng quân đang thăm dò ta, sao ta không thể thăm dò Vương tướng quân? Bản công chúa vẫn cho rằng, muốn nói chuyện gì, điều kiện đầu tiên là hai bên phải ở địa vị bình đẳng. Nếu không, chỉ là một phía tự biên tự diễn, hoặc là ra lệnh mà thôi!” Dừng một chút, nàng khoát tay chỉ thức ăn trên bàn: “Càng huống chi, Vương tướng quân chuẩn bị thức ăn, không phải là để mời khách sao?” Mà quả thật là nàng cũng đói.

    Vương Huyền Mô bật cười, chậm rãi ngồi thẳng dậy. Từ khi Sở Ngọc tới, lần đầu tiên thấy nụ cười của ông ta. Cùng với động tác của đối phương, trong lòng Sở Ngọc có cảm giác gì đó nhộn nhạo hỗn loạn.

    Không gì có thể qua mắt ông ta được, đây là người chủ trì họ Vương đó! Nàng vừa nghĩ vừa cảm thấy hơi hãi hùng khiếp vía. Thấy miệng hơi khô, Sở Ngọc cầm chén trà, nhấp một ngụm nước xanh nhạt. Còn chưa kịp nuốt xuống, nàng nghe thấy tiếng Vương Huyền Mô: “Công chúa cảm thấy Ý Chi thế nào? Có đủ tư cách làm phò mã của người không?”

    Sở Ngọc ngu ngơ chừng hai giây, sau khi tiêu hóa hết lời vừa nghe được, liền bị sặc ngụm trà trong cổ họng, quả thật nghi ngờ những gì vừa nghe.

    Không đúng, ngay cả nghe nhầm, cũng không thể có nội dung kỳ quặc như vậy chứ?

    Rất lâu sau mới hết cơn ho khan kịch liệt, Sở Ngọc không nói lời nào nhìn chằm chằm Vương Huyền Mô. Thấy thái độ của đối phương, xác định những gì vừa nghe không phải là ảo giác, rốt cuộc nàng cũng phải thừa nhận: hiện thực ly kỳ như thế đấy!

    Vừa nãy Vương Ý Chi buông đũa muộn hơn nàng một chút, thong thả mở quạt gấp, theo dõi một già một trẻ diễn vở kịch hay. Một câu nói của lão gia bỗng xả ngay trên thân hắn, khiến hắn không khỏi ngây người.

    Hồi phục tinh thần trước Sở Ngọc, Vương Ý Chi cười khổ: “Lão gia, người đang báo thù sao?” Cáo già!

    Sở Ngọc lúc này mới thốt nên lời, chậm chạp nói: “Vương tướng quân, ta đã có phò mã!” Tuy chỉ xem như Ninja rùa, nhưng tốt xấu gì cũng có một cái danh hiệu.

    Cáo già không hề biến sắc: “Công chúa so với thân phận Hà Tập, tùy thời có thể bỏ hắn!”

    Sở Ngọc ngột ngạt nhíu mày, âm thanh vẫn chậm chạp như trước: “Cái này…không tốt lắm…”

    “Có gì không tốt? Chẳng lẽ Ý Chi nhà ta thua kém tiểu tử họ Hà?” Giọng Vương Huyền Mô mang vẻ khinh thường.

    Nếu không ghi nhớ là phải tôn trọng người già, lúc này Sở Ngọc thật muốn lật bàn bỏ chạy: “Không phải so bì hơn kém a a a! Vì sao lão nhân gia nhà ông có thể nói những lời kinh hãi như thế mà mặt không biến sắc a a a? Đây không phải việc của bà mối sao?”

    Tất nhiên, nàng chỉ có thể hò hét bi phẫn trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn vô cùng khách khí mà nói: “Là bản công chúa…là bỉ nhân cảm thấy mình không xứng với Ý Chi huynh, sợ rằng không duyên cớ lại làm lãng phí Ý Chi huynh…” Càng huống chi, phò mã đâu phải là người muốn bỏ thì bỏ.

    Ngay cả Sơn Âm công chúa to gan như thế, nuôi hơn hai mươi trai lơ cũng không làm được việc bỏ chồng kinh hãi này, sao nàng có thể làm được?

    Hà gia dù sao cũng có chút thế lực, làm như vậy khác nào giáng cho Hà Tập và họ Hà một cái tát giữa mặt? Đương nhiên, trước đây Sơn Âm công chúa cũng tặng cho họ kha khá rồi…

    …Tại sao, tất cả đều bát nháo hết thế này?

    Vương Huyền Mô đại lượng phất phất tay: “Cái gì mà xứng với không xứng, ta thấy các ngươi rất hòa hợp, ta nói xứng đôi là xứng đôi!”

    Quả nhiên đúng là Hồng Môn Yến, Sở Ngọc cảm thấy vô cùng xui xẻo. Sớm biết phát sinh sự việc thế này, nàng chắc chắn sẽ không tới.

    Vương Huyền Mô lại tiếp tục làm thuyết khách: “Công chúa nhìn xem Ý Chi nhà ta. Luận về tướng mạo, luận về tài học, có chỗ nào thua kém tiểu tử họ Hà? Vậy người còn chần chừ gì nữa? Càng huống chi, Hà gia không dám đối lập với ta, công chúa cứ yên tâm mà bỏ!”

    Thực ra bỏ phò mã cũng không phải là việc gì quá ghê gớm, thế nhưng người hứng chịu thay đổi là Vương Ý Chi. Tưởng tượng sau này gọi Vương phò mã, Sở Ngọc cảm thấy vô cùng kì quặc và không thoải mái.

    Vương Ý Chi lúc này không còn lòng dạ nào cầm quạt gấp, hắn xua tay bất đắc dĩ nói: “Lão gia, người nói đi nói lại, nhưng không hề hỏi qua ý con!” Cứ như thế quyết định việc chung thân đại sự của hắn, thật không tốt!
     
  19. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 118: Có muốn hay không
    Huyền Mô liếc mắt sang Vương Ý Chi: “Ngươi không muốn?”

    Vương Ý Chi thở dài một hơi: “Tất nhiên là con không muốn!”

    Sở Ngọc nhanh chóng tiếp lời: “Ta cũng không muốn!”

    Đều không muốn.

    Không khí bỗng trở nên tĩnh lặng.

    Nụ vười của Vương Huyền Mô lạnh dần.

    Một lát sau, Vương Ý Chi bất lực mở miệng: “Lão gia, con không biết chủ ý của người là gì. Nhưng nếu thông qua hôn nhân để liên kết lợi ích của họ Vương với công chúa, thì không đáng tin cậy. Con không phải người đáng tin cậy, mà công chúa cũng không gánh được trách nhiệm đó!”

    Liên hôn?!

    Sở Ngọc giật nảy mình, lúc này mới hiểu ra dụng ý của Vương Huyền Mô. Phía sau quyết định tưởng như bốc đồng ngớ ngẩn, lại là sự trao đổi lợi ích thực dụng rõ ràng. Nàng nghĩ một lát rồi khẩn thiết nói với Vương Huyền Mô: “Lão cáo…Vương tướng quân, vì sao ngài cho rằng ta là đối tượng thích hợp? Vì sao lại chọn cách hợp tác này?” Phương thức có rất nhiều loại, tội gì ông ta phải đẩy Vương Ý Chi vào phủ công chúa – nơi mà người ngoài xem là hố lửa?

    Thậm chí lại khẩn cấp vội vã như thế?

    Vương Huyền Mô thở dài, chống tay xuống nệm ghế. Khớp xương và mạch máu đột ngột xoắn xuýt, giống như rễ cây già nua lộn xộn. Một lúc lâu sau, ông ta mới chậm rãi nói: “Lựa chọn công chúa, là bởi vì công chúa có lực ảnh hưởng rất lớn với bệ hạ. Điều này hẳn công chúa phải biết rõ hơn ai hết. Về câu hỏi thứ hai, mong công chúa lượng thứ, ta không thể trả lời!”

    Sở Ngọc chậm rãi đứng dậy, phủi góc áo lấm bụi, động tác cực kỳ bình tĩnh. Rồi nàng ngước mắt, thản nhiên đối diện với Vương Huyền Mô: “Vương tướng quân, ngài tìm hiểu về ta, chắc cũng tốn không ít thời gian. Lý do cần liên hôn, ngài không thể nói ra. Nhưng lý do không thể liên hôn, ta lại có thể cho ngài biết!”

    Vương Huyền Mô ngạc nhiên: “Công chúa cho ta biết lý do sao?”

    Sở Ngọc vươn thẳng người, quay sang nhìn Vương Ý Chi đang cười khổ không thôi, từ tốn nói: “Ta và Ý Chi huynh, không có tình yêu nam nữ, giống như trăng thanh gió mát, núi cao nước chảy. Không lây chút bụi tục nào!” Dù có dùng cách thức nào cũng không thể liên hôn. Việc đó không chỉ làm nàng khó xử, mà còn làm nhục sự tự do tự tại, tiêu sái của Vương Ý Chi.

    Dù chỉ là hôn nhân danh nghĩa, cũng không thể!

    Nàng vái chào Vương Huyền Mô, rồi quay sang Vương Ý Chi: “Ý Chi huynh, huynh có đi hay không?”

    Vương Ý Chi áy náy nói: “Ta còn có vài lời muốn nói với lão gia…”

    Xem thái độ của Vương Ý Chi, có lẽ nội dung câu chuyện là riêng tư, Sở Ngọc mỉm cười: “Vậy ta ở ngoài cửa chờ huynh, chúng ta cùng đi cùng về, huynh nói lời phải giữ lời đấy!”

    Vương Ý Chi cũng mỉm cười: “Tất nhiên rồi!”

    Nhìn theo bóng nàng xa dần, hắn thấy nàng vươn thẳng người, khoác áo bào dày mà bước chân nhẹ nhàng như đạp gió. Quả quyết không chần chừ.

    Cho đến khi bóng Sở Ngọc mất hút sau ngưỡng cửa, lại nghe tiếng bước chân nàng xa dần, Vương Ý Chi mới đến bên Vương Huyền Mô, vừa nhẹ nhàng xoa bóp vai ông chú già vừa nói: “Lão gia, con muốn nghe lý do mà lão gia không thể nói với công chúa!” Dừng một chút, hắn hỏi: “Có phải là vì con không?”

    Vương Huyền Mô thở dài, trong tiếng thở dường như ẩn chứa tuổi già bất lực. Mỉm cười một chút, cáo già chậm rãi nói: “Ta vẫn không hiểu, con thông minh như thế, rõ ràng nhìn thấu rất nhiều, tại sao không chịu tiếp nhận chưởng quản họ Vương?”

    Khuôn mặt tuấn mỹ của Vương Ý Chi hiện vẻ áy náy xấu hổ. Tuy hắn có bao nhiêu tiêu sái, nhưng đối diện với tình thân huyết thống, với người chú luôn nghĩ cho mình, dù sao cũng thấy hổ thẹn vì sự tùy hứng của mình. Khóe miệng hắn hơi nhếch lên: “Có lẽ, con vốn là kẻ ngu!”

    Vương Huyền Mô vỗ vỗ lên mu bàn tay hắn: “Ta vẫn biết chí của con không ở chỗ này. Con không quan tâm đến việc nhà, chắc không biết tình hình họ Vương hiện nay. Ta cho con biết, có lẽ không lâu sau, vị trí gia chủ sẽ thay người. Những năm gần đây ta ưu ái con, khiến rất nhiều người trong nhà ghen ghét. Ta tuổi tác đã cao, một khi quy thiên sẽ không có người bảo hộ cho con, vì thế phải đi trước một bước. Trước mắt con chỉ có hai con đường, một là, trở về giúp ta, tiếp quản vị trí của ta. Đứng đầu họ Vương, con sẽ không bị ai làm khó dễ. Hai là, lấy thân phận phò mã bên cạnh công chúa để tìm kiếm bảo trợ. Những kẻ kia tuy to gan lớn mật, nhưng không dám động đến công chúa”

    Ánh mắt tinh anh lạnh lùng của ông già nhìn Vương Ý Chi, phút chốc trở nên nhu hòa yêu thương: “Con chọn đường nào?” Nhưng ông biết, dù là con đường nào, cũng không phải là mong muốn của Vương Ý Chi. Nhưng nếu muốn giữ vững địa vị, thậm chí tính mạng, thì chỉ có thể làm như vậy.

    Vương Ý Chi dừng động tác xoa bóp vai người chú già, xoay đến trước mặt Vương Huyền Mô, khom chân đối diện với ông, nhẹ nhàng nói: “Thúc phụ, người đối với Ý Chi thật tốt, Ý Chi sẽ mãi ghi khắc trong lòng. Nhưng Ý Chi là kẻ bất hảo ngang ngược, cả hai con đường đó, con đều không chọn!”

    Vương Ý Chi khép hờ cặp mắt, tinh quang lập tức che kín vẻ nhu hòa: “Nếu con cứ khư khư cố chấp, tương lai sẽ vô cùng đau khổ!”

    Vương Ý Chi thản nhiên mỉm cười: “Nếu con tự làm khó xử chính mình, thì mới đúng là đau khổ!” Hắn nắm chặt bàn tay gầy yếu của lão nhân gia, không khỏi cả kinh: “Người…” Tuy hắn không sao, nhưng còn Vương Huyền Mô? Hắn biết chút ít về sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt trong gia tộc, Vương Huyền Mô đã cao tuổi như thế, còn chống đỡ được bao lâu?

    Vương Huyền Mô lại thở dài, tâm tình phức tạp, rút tay ra vỗ vỗ lên vai Vương Ý Chi: “Vẫn thế, con luôn luôn có chủ kiến của mình. Đã khăng khăng như vậy, ta cũng không ngăn cản nữa. Về phần ta…” Ông cười lạnh một tiếng, nhưng mắt cay cay: “Ngay cả khi ta không còn là đương gia nữa, bọn họ cũng không làm gì được đâu! Những năm đó ta chết đi sống lại không chỉ một lần!”

    Nghe người chú già nói vậy, Vương Ý Chi mới yên tâm. Hắn còn muốn chuyện trò với Vương Huyền Mô thêm một hồi, nhưng ông già lại nhắm nghiền mắt, ngửa người ra sau, tiếp tục ngủ trên ghế dựa. Đây là thái độ tiễn khách: “Con đi đi, công chúa đang chờ con đấy! Con xưa nay phong lưu, sao lại để một cô nương phải đợi?”

    Cảm thấy cáo già vẫn chưa buông tha việc hắn và công chúa, Vương Ý Chi dở khóc dở cười. Nhưng cũng không làm trái ý, hắn thấp giọng cáo biệt rồi đứng dậy ra ngoài. Đi được mấy bước, hắn nghe thấy phía sau truyền tới tiếng nói khẽ: “Công chúa này không hề giống với lời đồn trước đây. Tuy chưa hẳn đã xứng với con, nhưng cũng là một nữ tử được đấy!”

    Vương Ý Chi dừng chân một chút, rồi lại lặng im tiếp bước. Mãi khi đến gần cổng ra vào, hắn thấy Sở Ngọc đang dựa cửa chờ đợi, vui vẻ điềm nhiên, đang vươn tay ngắt một nhành lá non gần nàng.

    Đôi mắt nàng trong veo thấu suốt, ánh mắt bằng phẳng như nước, gương mặt tú lệ sáng ngời.

    Nhớ đến một vài việc trước đây, Vương Ý Chi thầm nghĩ: “Đúng là rất được!”

    Cùng đi cùng về, một lần nữa Vương Ý Chi và Sở Ngọc lại cùng ngồi xe ngựa. Nhìn thật lâu vào không trung, Sở Ngọc bỗng mở miệng: “Ý Chi huynh, chữ tín của thúc phụ nhà huynh thế nào?”
     
  20. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 119: Chỉ nói chuyện phong nguyệt
    Ý Chi nghe vậy, kinh ngạc nhìn Sở Ngọc. Nàng liếc mắt một cái rồi nói: “Ta cho rằng, thúc phụ nhà huynh đã lén móc nối với các bên từ trước!”

    Sở Ngọc khẽ cười: “Người khác có ẩn tình riêng tư gì, ta chẳng bao giờ tò mò quan tâm quá mức. Thật ra huynh cũng không cần trả lời. Ta biết rõ, phía sau quyền lực, chữ tín chẳng có giá trị gì!”

    Để có thể leo lên vị trí hiện tại, đã bán đứng bao nhiêu người, phản bội bao nhiêu, làm tổn thương bao nhiêu, e rằng không đếm xuể. Phú quý vinh hoa, là dùng máu tươi xương trắng dựng nên. Ngay cả nàng không am hiểu mưu mô, nhưng từ trước đến nay chứng kiến bao nhiêu đó, sao lại không hiểu?

    Vương Ý Chi cười cười, không nói gì. Sở Ngọc đã hiểu ra, hắn cũng không nhiều lời nữa, chẳng lẽ lại lên án công kích chính ông chú nhà mình!

    Trên trận tiền, ngươi lừa ta gạt để đạt hiệu quả lợi ích là chuyện bình thường. Nếu mọi người đều đối xử với nhau thẳng thắn chân thành, mới là cực kỳ bất thường. Hắn vốn yêu tự do, không thích bị ràng buộc, xưa nay không muốn liên lụy đến chốn thị phi này. Nếu không biết Sở Ngọc bị Vương Huyền Mô gọi đến, có lẽ hắn sẽ không chịu đi lần này.

    Sở Ngọc rụt vai, tựa người trên vách xe thở dài: “Chính bởi như thế, nên ta mới không muốn lập tức đáp ứng yêu cầu của ông chú nhà huynh!” Liên hôn là chuyện trăm triệu lần không thể đồng ý, mà ngay cả hợp tác, Sở Ngọc cũng rất không yên tâm. Nàng không dám tin tưởng lập trường và chữ tín của Vương Huyền Mô, đồng thời, cũng hoang mang về sự tồn vong của mình.

    Nàng không biết có nên tiếp tục trợ giúp một bạo quân tàn khốc như Lưu Tử Nghiệp hay không.

    Mấy ngày qua, kể từ lúc Mặc Hương chết đi, hình ảnh lặp đi lặp lại trong giấc mơ hàng đêm của nàng, là máu đỏ, là gương mặt xinh đẹp sững sờ. Sở Ngọc biết đây là chướng ngại tâm lý của mình, cần có thời gian mới hóa giải được. Từ lúc Mặc Hương và bốn đứa bé bị giết, ám ảnh đó không lúc nào rời nàng.

    Nàng vốn biết rõ vương quyền tàn khốc, biết sự mất nhân tính đáng sợ thế nào. Nhưng khi chứng kiến tận mắt, nàng vẫn sợ đến mức không thể động đậy, không chỉ sợ cái chết, mà còn sợ khuôn mặt dữ tợn dày đặc sát khí.

    Dù trong lòng nàng nghĩ thế nào, thậm chí oán hận Lưu Tử Nghiệp, nhưng trong mắt người ngoài, nàng và hắn cùng một phe cánh gắn bó chặt chẽ. Lợi ích của hắn chính là lợi ích của nàng. Nếu Lưu Tử Nghiệp ngã xuống, nàng cũng thất thế theo, thậm chí bị giết.

    Sau Đới Pháp Hưng, một lão thần khác ngăn cản Lưu Tử Nghiệp tùy ý làm bậy cũng sẽ bị giết. Rồi sẽ có một vị hoàng thúc mưu phản, giết tiểu hoàng đế và tự mình ngồi lên ngai vàng.

    Hiện tại, Sở Ngọc có thể đại khái đoán ra vị hoàng thúc mưu phản là ai. Có lẽ đó là nhân vật được bài đồng dao nhắc tới – Tương Đông vương Lưu Úc. Nếu sau trận này hắn không chết, thì sẽ hưởng phúc đến cuối đời.

    Sở Ngọc không khỏi suy tư. Không biết nàng có nên đi lấy lòng vị hoàng đế tương lai hay không, trong thời khắc mấu chốt giúp đỡ hắn? Để sau này ngai vàng đổi chủ, Lưu Úc sẽ cảm động, nhớ đến ân tình mà đặc xá tha cho nàng?

    Tuy nhiên ý tưởng này cực kỳ không đáng tin cậy. Chưa nói đến việc không biết hoàng đế tương lai có phải là Lưu Úc hay không, ngay cả đúng, thì trên đời này kẻ lấy oán trả ơn nhiều không đếm xuể. Ngay cả khi nàng ban ơn cho hắn, nếu hắn trở mặt thì nàng còn thê thảm hơn nhiều.

    Cân nhắc rất lâu, Sở Ngọc bi ai phát hiện, lúc này người duy nhất nàng có thể tin tưởng, duy nhất không làm tổn hại đến nàng, mang lại lợi ích cho nàng, thế nhưng chỉ có mỗi mình Lưu Tử Nghiệp.

    Dung túng cho kẻ đối đầu với Lưu Tử Nghiệp là quá nguy hiểm. Ở đời, khi tranh đoạt lợi ích, cạnh tranh khốc liệt, không ai nói trước được điều gì. Kẻ kia sau khi thành công, có “qua sông cắt cầu, thỏ chết nấu chó” hay không, chẳng ai đoán được.

    Mang thân phận công chúa mà muốn sống sót, lựa chọn tốt nhất của nàng là phải dựa vào Lưu Tử Nghiệp, trợ giúp hắn tồn tại lâu dài.

    Sự phát hiện này khiến Sở Ngọc cảm thấy vô cùng chán ngán.

    Sở Ngọc lại than thở ngắn dài một hồi. Vương Ý Chi nghiêng người, vươn tay di di trên ấn đường của nàng: “Đừng nhíu mày thường xuyên, nếu không sẽ chóng già đấy!”

    Sở Ngọc tiện thể bắt lấy tay hắn, ngước mắt hỏi với vẻ mong chờ: “Huynh có biết, chủ ý của thúc phụ nhà huynh là gì không? Rốt cuộc ông ấy đứng về phe nào?”

    Vương Ý Chi lắc đầu: “Ta xưa nay không hề can thiệp, sao có thể biết được nội tình?” Rút tay ra, hắn nhìn Sở Ngọc, ôn hòa nói: “Ta rất không thích chủ đề này. Đây là lần đầu, và cũng là lần cuối ta trợ giúp nàng về vấn đề này. Muốn khuyên nàng một câu: trong cuộc tranh đấu, ai hứa hẹn gì cũng đừng nên tin!” Ngàn vạn lần không nên tin, ai tin tưởng, người đó thua cuộc.

    Sở Ngọc lúc này bỗng giật mình nhớ ra, nam tử trước mặt là một Vương Ý Chi đắm chìm trong cảnh đẹp núi sông, không quan tâm đến chuyện thế tục. Chuyến đi lần này đã làm hắn khó xử rất nhiều. Nếu không phải nể mặt nàng, trong đầu hắn tuyệt đối sẽ không có bóng dáng của quyền lực, càng không phải là chuyện để nói ra.

    Nghĩ đến đây, Sở Ngọc cảm thấy thật hổ thẹn: “Ý Chi huynh, thật sự xin lỗi!” Biết Vương Ý Chi như vậy mà nàng còn hỏi này nọ, thật là làm khó hắn.

    Vương Ý Chi khe khẽ mỉm cười: “Tử Sở cứ yên tâm! Ngay cả khi ta không thích việc quan trường, nhưng không vì vậy mà tuyệt giao với những người liên quan trong đó. Nàng vẫn là Tử Sở của ta như trước, ta vẫn là Ý Chi huynh của nàng. Sau này chúng ta chỉ nói chuyện trăng thanh gió mát, không đàm luận việc quốc gia thiên hạ, nàng thấy thế nào?”

    Sở Ngọc chăm chú nhìn Vương Ý Chi, một lúc sau nhoẻn miệng cười: “Đa tạ Ý Chi huynh! Sau này ta đến tìm Ý Chi huynh, nhất định mang trà mang rượu, những việc khác không bận tâm!” Tuy chặng đường trước mặt đầy chông gai, nhưng không hiểu sao, nàng bỗng cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn rất nhiều. Nàng buồn lo vì không biết chọn đường nào, nhưng đột nhiên, lúc này lại có cảm giác “có xe đến núi ắt có đường”.

    Vương Ý Chi cũng cười: “Ta lúc nào cũng mở rộng cửa đợi nàng, chỉ sợ nàng không tới thôi!”

    Trong phút chốc mọi phiền nhiễu đều tiêu tán, hai người nhìn nhau mỉm cười.

    ***

    Đưa Vương Ý Chi về tận nhà, Sở Ngọc mới sai người đánh xe về phủ. Vương Ý Chi đi rồi, nàng lại cảm thấy không khí xung quanh ngột ngạt căng thẳng.

    Vẫn chưa tìm thấy đáp án, vẫn chưa nhìn thấy con đường phía trước.

    Vào phủ, thay vì về nơi ở của mình, nàng lại rẽ sang Tây Thượng các, đi tìm Hoàn Viễn.

    Trong phòng, Hoàn Viễn và Liễu Sắc đang bận rộn. Sở Ngọc gọi Hoàn Viễn ra, hỏi về việc giao tế của hắn lúc nàng đi vắng, kết quả tốt đẹp hơn cả mong đợi.

    Hoàn Viễn đã kết thân với mấy công tử thế gia, hai người trong đó tỏ ra rất hứng thú với kỳ nhân “Dụ Tử Sở”. Mặc dù kết giao này chưa sâu sắc, mới chỉ ở bề ngoài, nhưng phần lớn là do Sở Ngọc chưa ra mặt, chưa cho họ thấy thực lực.

    Theo lời thuật lại của Hoàn Viễn, Sở Ngọc phát hiện ra một việc. Tuy Hoàn Viễn giao hảo với mấy danh môn vọng tộc ở thành Kiến Khang, nhưng trong đó không có họ Vương. Hôm nay Vương Huyền Mô trực tiếp mời nàng, cho thấy những nhà kia chưa nắm rõ lai lịch của nàng, mà họ Vương lại nhằm đích danh chính chủ. Điều này cũng cho thấy rõ sự đa mưu túc trí của Vương Huyền Mô.

    Lòng ngổn ngang trăm mối, Sở Ngọc rời khỏi Tu Viễn cư, đến Mộc Tuyết viên.

    Thời tiết đã vào thu, cái nóng mùa hè vẫn còn phảng phất trong không khí, nhưng đến rừng trúc trong Mộc Tuyết viên thì được gột rửa hoàn toàn.

    Bước vào Mộc Tuyết viên, bắt gặp rừng trúc xanh rì, Sở Ngọc bỗng giật mình. Nàng nghĩ ra cách bố trí Sở viên: vào cửa thấy rừng, không phải là phỏng theo Mộc Tuyết viên đó sao?

    Vào cửa thấy rừng, vào rừng thấy người. Dung Chỉ đang ngả người trên bệ đá trong rừng, cặp mắt khép hờ yên tĩnh thoải mái. Nhưng Sở Ngọc biết hắn vẫn chưa ngủ, liền bước tới.

    Một lát sau, Dung Chỉ mở mắt, nhìn nàng mỉm cười, nụ cười nhẹ nhàng điềm nhiên như trăng soi đáy nước: “Công chúa có việc gì vậy?”

    Sở Ngọc cúi đầu nhìn hắn, trầm mặc rất lâu rồi mới nêu nghi vấn trong lòng: “Mặc Hương chết, sao chẳng thấy ngươi đau lòng chút nào?” Dù sao hắn cũng dạy dỗ Mặc Hương lâu như vậy.

    Lúc trước nàng bị vây trong chướng ngại tâm lý, không phát hiện ra sự khác thường của Dung Chỉ. Nhưng mấy ngày nay, nàng không khỏi vì Mặc Hương mà cảm thấy trái tim lạnh giá: hắn không quan tâm? Không hề đau xót?

    Dung Chỉ vẫn mỉm cười: “Công chúa, ta không đau buồn, nàng có thể nói ta vô tình, cũng có thể nói ta nhẫn tâm. Nhưng nếu ta làm ra vẻ đau buồn, mới thực buồn cười, sẽ bị người cười nhạo!”

    Hắn lại khoan thai mỉm cười, cặp mắt đen trắng phân minh, ánh lên vẻ lạnh lùng băng tuyết : “Ta vốn là người vô tình. Lúc này, người mà ta quan tâm, chỉ duy nhất có công chúa mà thôi!”
     

Chia sẻ trang này