1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không PHƯỢNG TÙ HOÀNH - Tác giả: Thiên Y Hữu Phong - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Anhh, 24/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
  1. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 120: Đều là người vô tình
    Sở Ngọc chăm chú nhìn sâu vào đáy mắt lạnh lùng băng giá của Dung Chỉ, rất lâu sau mới chậm rãi hỏi: “Ngươi nói với ta, không quan tâm đến sự sống chết của Mặc Hương, là lời nói thật sao?”

    Không biết, ngày xưa hắn đã từng nói lời quan tâm quý mến nào với Mặc Hương chưa?

    Lúc này hắn ở trước mặt nàng, thản nhiên nói rằng chỉ quan tâm đến nàng. Phải chăng có một ngày nếu chẳng may nàng chết đi, hắn sẽ dửng dưng như không, mỉm cười nói với người khác lạnh lùng như băng tuyết: “Ta vốn là người vô tình!”

    Trái tim dường như co rút lại, cảm giác từng cơn ớn lạnh bao phủ khắp cơ thể.

    Lồng ngực lạnh buốt, nhưng ngoài mặt nàng bình tĩnh, nhìn Dung Chỉ không chớp mắt.

    Dung Chỉ lặng yên, nằm trên bệ đá cực kỳ biếng nhác. Đáy mắt cô hàn, hắn lại tiếp tục cười lạnh băng: “Chẳng lẽ công chúa muốn ta vì Mặc Hương mà đau lòng vật vã? Chính là công chúa…” Ngữ điệu hắn trầm thấp nhu hòa, nhưng lại ẩn chứa ý tứ sắc nhọn như dao: “Ta đau lòng, thì làm được gì? Ta oán hận, thì sao? Ta nên coi ai là kẻ thù, nên căm hận ai đây? Ta làm cách nào để rửa được hận này?”

    Sở Ngọc bị hắn hỏi liên tiếp, trong lòng chấn động. Phải, hắn đau lòng oán hận thì sao? Kẻ giết Mặc Hương là Lưu Tử Nghiệp và Tông Việt, nàng cũng can dự một phần trong đó. Chẳng lẽ nàng muốn khuyên Dung Chỉ tìm mấy người kia báo thù sao? Chẳng lẽ trong tiềm thức, nàng muốn Dung Chỉ oán hận nàng?

    Hắn không hận nàng, nàng sẽ vì Mặc Hương mà không cam tâm. Nhưng nếu hắn hận nàng, nàng lại không thể nào vui vẻ.

    Một bên là nàng không cam tâm, một bên không vui vẻ, nàng muốn Dung Chỉ lựa chọn thế nào?

    Sở Ngọc đứng ngây ngốc. Lúc này, nàng mới là kẻ hoàn toàn không có tư cách chất vấn người khác. Tại sao lúc đó nàng không nhào lên ngăn cản? Tại sao nàng lại sợ đến mức không nhúc nhích, thậm chí không thốt được nên lời?

    Nếu nàng không vô dụng như vậy, thì đã không xảy ra thảm cảnh.

    Thoáng nhìn thấy thái độ biến hóa của nàng, dù chỉ là rất nhỏ, Dung Chỉ bỗng mỉm cười dịu dàng: “Việc vô dụng, ta sẽ không làm. Mà yêu hận dư thừa, ta cũng cực kỳ keo kiệt!” Hắn chậm rãi đứng dậy, cơ hồ đặt chân ngay sát chỗ nàng. Sở Ngọc cảm thấy như hắn áp chặt vào người mình, ngay trước mắt nàng là chiếc cằm trơn mượt và làn môi của hắn, cùng với đường cong ưu mỹ vùng cổ, bỗng trở nên mờ mịt.

    Dung Chỉ lùi lại hai bước, xoay người ra chỗ khác, cất giọng điềm đạm: “Công chúa, thứ cần buông bỏ mà cố níu giữ, tất sẽ có hại. Người nắm quyền lực tức là có hai lưỡi kiếm trong tay, một lưỡi kiếm hướng về kẻ địch, một hướng về chính mình. Vì bản thân mình, phải tự vứt bỏ một vài thứ. Nếu nàng không đủ quyết tâm dứt khoát, không đủ tàn nhẫn, thì tốt nhất là nên nhanh chóng rời khỏi chốn thị phi này!” Vừa muốn giữ tâm hồn trong sáng lương thiện, vừa muốn địa vị quyền thế, lại muốn bảo vệ được tất cả mọi người, làm gì có giấc mơ đó trên đời này?

    Ngay cả hắn và Vương Ý Chi cũng không làm được, sao vỏn vẹn một Sở Ngọc như nàng có thể?

    Vương Ý Chi đã sớm đoán được những tình cảnh thế này, không muốn vướng vào vòng danh lợi, nên sống cuộc đời phóng túng tiêu dao. Còn Dung Chỉ hắn thì đã lún quá sâu, rời khỏi hoàng cung là không thể quay về, không thể lùi bước, và cũng không muốn lùi bước.

    Đời người chỉ đạt tám, chín phần mười đã là hạnh phúc, vĩnh viễn không thể có thập toàn thập mỹ trọn vẹn. Được cái này thì mất cái khác, có lẽ từ trước hắn đã hiểu rõ đạo lý này.

    Lời nói của Dung Chỉ, dường như nấn ná trong không khí rất lâu mới truyền đến tai Sở Ngọc, lại quanh quẩn váng vất trong tâm trí nàng. Cho đến khi Sở Ngọc ngẫm ra ý tứ trong câu chữ, thì Dung Chỉ đã mất hút bóng dáng, không rõ đi đâu.

    Sở Ngọc không đi tìm, mà đứng yên tại chỗ. Hương thơm lá trúc bao phủ không gian tịch mịch quanh nàng, mùi hương thanh mát như gột rửa tâm tình nàng đang hỗn loạn. Một hồi lâu sau, nàng rời khỏi Mộc Tuyết viên, bước nhanh tới Ẩn Hương uyển.

    Ẩn Hương uyển là nơi Mặc Hương sống trước kia. Lúc này, trong sân là mộ chôn quần áo và di vật của hắn. Mặc Hương chết lúc cuối hè, thời tiết cực kỳ nóng bức. Sở Ngọc e rằng chở thi thể về sẽ thối rữa, liền sai người mai táng hắn ở phủ công chúa ngay tại huyện Sơn Âm.

    Sau khi nàng quay về, Dung Chỉ sai người thu thập các di vật lúc còn sống của Mặc Hương, lấy một bộ y phục và những vật dụng thường dùng của hắn, đắp thành mộ trong Ẩn Hương uyển.

    Vốn để tùy Dung Chỉ lo liệu, nhưng lúc này, ngôi mộ chôn di vật của Mặc Hương lại là nơi Sở Ngọc trút hết nỗi lòng.

    Nàng đứng trước nấm mộ, châm một bó hương rồi cắm trước tấm bia.

    Mùi hương lượn lờ tản ra, như ẩn như hiện, khiến Sở Ngọc nhớ lại hình ảnh Mặc Hương lúc an táng. Gương mặt xinh đẹp mê đắm lòng người, bởi đau đớn và kinh ngạc mà hơi méo mó. Cơ thể mất đi độ ấm, chỉ còn lưu lại chút dư hương lạnh lẽo nhàn nhạt.

    Chờ cho hương tàn, Sở Ngọc mới chậm rãi nói: “Đây là lần đầu tiên ta thắp hương cho ngươi, và cũng là lần cuối cùng. Mặc Hương, xin lỗi ngươi, ta không thể cứu ngươi, cũng không thể báo thù cho ngươi, là lỗi của ta. Ngươi có thể oán hận, nhưng đó là lựa chọn của ta!” Sau này, nàng sẽ không bao giờ đến đây nữa.

    Nói xong, nàng vái chào thật sâu, rồi xoay người, quả quyết rời đi.

    ***

    Ngày tiếp theo, Sở Ngọc lại đến trước cửa hoàng cung. Cảnh sắc vẫn lộng lẫy vui tươi, mà lòng nàng thì ảm đạm.

    Trước đây mỗi lần đến chỗ này, nàng không khỏi thấp thỏm. Nhưng hiện tại, tâm trí bị áp bức lại nảy sinh nhuệ khí, nàng ngẩng cao đầu tiến bước.

    Bây giờ là thời gian bãi triều, Sở Ngọc nhìn thấy Thẩm Khánh Chi. Từ trước, nàng vẫn hơi sợ hãi lão tướng quân này. Nhưng lúc này, dường như không đáng sợ như thế, nàng chỉ lạnh nhạt liếc mắt một cái, rồi cứ thế đi thẳng vào nội cung.

    Thẩm Khánh Chi nhíu mày. Bên cạnh ông ta, người cháu vội giữ chặt lại: “Thúc phụ, đừng gây chuyện với nữ tử này nữa! Bệ hạ đang yêu mến tin tưởng nhất là nàng ta, tốt nhất vẫn nên giao hảo với công chúa!”

    Thẩm Khánh Chi chần chừ một chút, rồi khẽ gật đầu.

    Sở Ngọc vừa đi vừa ngạc nhiên không hiểu tại sao, khuôn mặt ông ta rõ ràng đầy địch ý, nhưng lại không tiến đến giáo huấn nàng. Nhưng nàng nhanh chóng vứt bỏ nghi ngờ nho nhỏ ra khỏi đầu, tiếp tục bước đi, và nhìn thấy Lưu Tử Nghiệp đã nhiều ngày chưa gặp.

    Lưu Tử Nghiệp mặc y phục đen tuyền, đang ở trong hoa viên cầm roi trúc quất xuống các cung nữ thái giám chạy nhốn nháo xung quanh. Cung nữ và thái giám phối hợp với động tác của hắn, dù đau cũng không được chạy quá nhanh, chỉ có thể chạy vòng quanh, luân phiên để cho tiểu hoàng đế vụt giải sầu.

    Khoan khoái quất mọi người, Lưu Tử Nghiệp cảm thấy vui vẻ thoải mái hơn rất nhiều. Nhìn mọi người xung quanh kêu thảm thiết đau đớn, mặt và cổ có nhiều vết lằn đỏ chằng chịt, hắn cảm thấy từ nội tâm dâng lên một trận say sưa khoái trá.

    Đây là một trong những trò mà bình thường hắn thích chơi, cũng là trò ít gây thương tổn nhất.

    Lưu Tử Nghiệp lại tiếp tục giơ roi trúc lên, còn chưa hạ xuống, bỗng xuất hiện một bàn tay nhỏ nhắn trắng nõn nắm lấy chiếc roi. Hắn giận dữ, không hiểu ai dám quấy rầy hứng thú của hoàng đế lúc này, quay phắt lại thì vừa vặn nhìn thấy khuôn mặt Sở Ngọc.

    “A, a tỷ?” Khí thế lúc trước hoàn toàn bị đẩy lùi, Lưu Tử Nghiệp vội vàng ném roi đi, phẩy tay đuổi bọn thái giám cung nữ như đuổi ruồi. Hắn vừa thân mật kéo tay Sở Ngọc, vừa cẩn thận dè dặt hỏi: “A tỷ, nhiều ngày tỷ không đến, có phải là giận ta không?” Dù hắn lòng lang dạ sói thế nào, cũng cảm nhận được thái độ thay đổi của Sở Ngọc, bắt đầu từ ngày Mặc Hương chết.

    Sở Ngọc mỉm cười lạnh lẽo rét buốt: “Ta nào dám giận bệ hạ?”

    Tuy Sở Ngọc lạnh lùng, nhưng dù sao cũng vẫn muốn nói chuyện với hắn, hôm nay còn chủ động đến tìm hắn. Lưu Tử Nghiệp nhẹ nhàng thở phào, kéo tay nàng nói: “A tỷ, chẳng qua chỉ là một gã trai lơ thôi mà! Giết thì cũng đã giết rồi, chẳng lẽ tỷ cứ giận ta mãi sao?”

    Sở Ngọc thở dài: “Bệ hạ biết hay không, thật ra Mặc Hương chết oan uổng? Hắn vốn không hề nghe trộm người nói chuyện!” Nàng kể lại những gì mình nhìn thấy sau khi ra khỏi cửa ngày hôm đó.

    Lưu Tử Nghiệp chớp mắt vài cái, rồi nói chậm rãi: “Ngay cả hắn không làm sai, ta cũng sẽ tìm cớ giết hắn!”
     
  2. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 121: Đã chết
    “Vì sao?” Sở Ngọc kinh ngạc hỏi

    Lưu Tử Nghiệp cúi đầu, nhìn chiếc roi trúc đang đá qua đá lại dưới chân: “A tỷ, chẳng lẽ tỷ quên lai lịch của tên đó thế nào rồi sao?”

    Sở Ngọc hơi ngẩn ra. Nàng chỉ nhớ mang máng, Mặc Hương do một người quyền quý tặng cho Sơn Âm công chúa, nhưng cụ thể thế nào thì không nắm rõ.

    Nàng gắng hồi tưởng lại tư liệu về các nam sủng ghi trên cuốn cẩm bạch, trong đầu hiện ra mấy dòng chữ. Như ánh sáng lóe lên trong sương mù, Sở Ngọc không nhịn được kêu lên: “Là Tương Đông vương!”

    Nàng nhớ ra rồi! Mặc Hương là lễ vật mà Tương Đông vương Lưu Úc tặng cho công chúa nhân dịp sinh nhật.

    Tương Đông vương – kẻ được nhắc đến trong bài đồng dao tạo phản, “thiên tử lớn” chính là hắn!

    Trước mắt, Lưu Tử Nghiệp muốn đối phó với Tương Đông vương, thì người của ông ta cũng là cái gai trong mắt, nên phải tìm cớ giết đi.

    Thì ra chuyện là như vậy!

    Lưu Tử Nghiệp cười lạnh lẽo: “Đất Tương có thiên tử, ta giết người của hắn, giết luôn hắn, xem hắn làm thiên tử thế nào!” Lời nói chứa đầy sát khí, nhưng nhớ ra Sở Ngọc vẫn còn giận, Lưu Tử Nghiệp liền dịu giọng, bày ra bộ dạng đáng thương, lại níu tay áo nàng: “A tỷ, đừng giận ta nữa! Nếu biết tỷ thích tên tiểu tử đó như vậy thì ta đã không giết hắn! Bây giờ lỡ giết rồi, ngày mai ta sẽ hạ một đạo ý chỉ, sai quan viên các nơi tìm mỹ nam tử có mùi hương, đem cho tỷ vài người nhé?”

    Dừng một chút hắn lại bổ sung một câu: “Nhưng mùi hương trên người tiểu tử đó có dễ ngửi đâu! Sao sánh bằng mùi thơm trên người a tỷ!”

    Bàn tay hắn nóng hầm hập nắm tay nàng, khiến tay nàng cũng nóng rực theo, nhưng nội tâm vẫn lạnh buốt. Sở Ngọc thở dài nói: “Tìm mỹ nam tử thì không cần! Gần đây ta không thích trò đó nữa! Bệ hạ cũng không cần hạ chỉ, để tránh các đại thần lại chỉ trích!”

    Lưu Tử Nghiệp nói hả hê đắc ý: “A tỷ, cái này tỷ không cần lo lắng nữa! Từ khi ta giết lão già, trong triều đã an tĩnh hơn rất nhiều, không còn ai dám hô to gọi nhỏ với ta nữa! Sau này ai còn dám lên giọng dạy dỗ, ta giết luôn!”

    Sở Ngọc điềm đạm nói: “Hôm nay ta tiến cung, là muốn nói với bệ hạ, ta sẽ không giận bệ hạ nữa, nhưng mong bệ hạ đáp ứng một việc!”

    “Chuyện gì?” Lưu Tử Nghiệp vừa nghe lời nàng nói, cảm thấy rất cao hứng, tỏ vẻ như một trăm việc cũng sẵn sàng đáp ứng. Chỉ có lúc gặp a tỷ, hắn mới hoàn toàn không nghĩ mình là hoàng đế, mà trở về cảm giác chị em thân thiết trước kia.

    Trước mặt Sở Ngọc, hắn không phải là vua một nước, mà trở về là thái tử vận hạn xui xẻo ngày trước, ngay cả tính mạng cũng gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Chỉ có a tỷ một lòng một dạ chăm sóc bảo vệ hắn. Bên cạnh nàng, hắn cảm thấy rất an toàn, rất thư thái.

    A tỷ gắn bó như chân tay, như bạn bè, thậm chí như mẫu thân. Hắn không nhớ được khuôn mặt mẫu thân, nhưng nhớ kỹ lần mình bị phụ hoàng trách mắng, đánh đập, a tỷ đã đau lòng bôi thuốc cho hắn như thế nào.

    Trên thế gian này, người duy nhất hắn sẽ không làm thương tổn, chính là a tỷ. Mà a tỷ cũng là người hắn hoàn toàn tin tưởng, trông cậy.

    Nghĩ mông lung, hầu như Lưu Tử Nghiệp không nghe thấy tiếng Sở Ngọc. Cho đến lúc hắn bừng tỉnh, nàng đã nói xong rồi.

    Lưu Tử Nghiệp thuận miệng: “Được được, ta đồng ý…Ách, tỷ có thể lặp lại lần nữa không, là chuyện gì?”

    Sở Ngọc nén giận, lặp lại lời vừa xong: “Ta nói là, sau này, bệ hạ đừng vì vui giận thất thường mà tùy tiện giết đại thần trong triều!”

    Lưu Tử Nghiệp không đoán được Sở Ngọc lại muốn điều này. Hắn không khỏi nhăn mi, cặp mắt âm u tàn độc, nóng nảy nói: “Cái này không được, cái kia cũng không được! Sao bây giờ a tỷ lại thích lải nhải giống bà già thế?”

    Thái độ ngữ khí của hắn thực sự dọa người. Nếu là trước kia, Sở Ngọc nhất định bị dọa cho câm miệng. Nhưng bây giờ nàng nhìn Lưu Tử Nghiệp, lạ lùng là, trong lòng không hề sợ hãi. Nàng nhìn hắn chằm chằm, nói chậm rãi từng chữ: “Bệ hạ, bệ hạ còn cần người khác giúp thống trị quốc gia. Nếu giết sạch rồi, lấy ai giúp người trị quốc?”

    Nàng cảm giác mẫn tuệ rằng, Lưu Tử Nghiệp sẽ không tức giận vì yêu cầu của nàng.

    Lưu Tử Nghiệp ngẫm nghĩ thấy cũng có lý, liền nhẹ nhàng nói: “Cũng đúng, nếu giết hết thì ta sẽ phí tâm mệt óc xử lý mọi chuyện, mệt đến chết mất! A tỷ, ta đáp ứng yêu cầu của tỷ!”

    Hắn thuận tiện mà đáp ứng, chứ không hề có thành ý. Sở Ngọc biết đạt được kết quả này đã tốt lắm rồi, nên không thúc giục hắn thêm nữa. Thấy Lưu Tử Nghiệp vẫn đá qua đá lại chiếc roi dưới đất, nàng ôn hòa tiếp lời: “Bệ hạ, vậy với bài ca tin đồn…”

    Thấy thái độ nhu hòa, biết nàng đã bỏ qua chuyện cũ, Lưu Tử Nghiệp cao hứng cũng dễ dàng thổ lộ ý định: “Ta đã hạ chỉ, lệnh cho Tương Đông vương, Kiến An vương và Sơn Dương vương, cả ba phải về Kiến Khang. A tỷ, lần này tỷ đừng cản ta. Nếu ta không giết họ, cũng phải giám sát thật chặt chẽ, không cho họ cơ hội làm phản!”

    Sở Ngọc đã học bổ túc về mối quan hệ trong họ Lưu, nên biết Tương Đông vương, Kiến An vương và Sơn Dương vương là chú của Lưu Tử Nghiệp và Sơn Âm công chúa. Bình thường bọn họ quan hệ qua lại với nhau rất thân thiết. Vì vậy, Lưu Tử Nghiệp định quăng một mẻ lưới bắt hết cả ba.

    Sở Ngọc hơi chần chừ, nhưng ngầm đồng ý với hành động của Lưu Tử Nghiệp. Ba người này có lẽ là đầu sỏ mưu phản. Nếu sớm bắt giam bọn họ, thậm chí giết chết thì tương lai sẽ không có kẻ đoạt ngôi hoàng đế.

    Suy nghĩ này tuy ích kỷ, nhưng là bản năng tự vệ.

    Hơn nữa, Lưu Tử Nghiệp cũng không định giết bọn họ ngay. Sở Ngọc quyết định trước hết xem xét ba vị hoàng thúc này thế nào, sau đó sẽ có bước xử trí tiếp theo.

    Bây giờ nàng đã hạ quyết tâm đứng về phía Lưu Tử Nghiệp, trước là quét sạch khả năng mưu phản, sau sẽ chậm rãi tính tiếp. Vì mục đích này, nàng phải cứng rắn quên đi sự áy náy với Mặc Hương, lạnh lùng tự nhủ: đây là lựa chọn của lý trí.

    ***

    Trong vườn thượng uyển, Sở Ngọc đang suy tư, không hiểu Lưu Úc là người thế nào. Mà cách đó hơn một trăm dặm, Lưu Úc cũng vì tiền đồ mà lo lắng.

    “Ngươi nói, lần này ta về Kiến Khang, có thể bình yên vô sự?” Đang ở chỗ nghỉ tạm do quan viên cung cấp, trong gian phòng u tĩnh, Lưu Úc trầm mặc một lúc rồi cất tiếng hỏi.

    “Tương Đông vương xin đừng quá lo buồn! Lần này ngài gặp bệ hạ, sẽ phải chịu chút khổ sở. Nhưng con đường vinh hoa tôn quý sau này không thể kể xiết!” Sau giá sách là một bóng người mặc y phục xanh thẫm, vừa tìm sách, vừa từ tốn trả lời.

    Tuy đối tượng nói chuyện là người của hoàng thất, nhưng thái độ của người này cũng không cung kính lắm. Ngữ điệu hắn rất đạm mạc, dường như bọn họ là hai người xa lạ.

    Không tìm thấy sách, người áo xanh đi ra. Hắn khoảng chừng mười tám, mười chín tuổi, diện mạo đẹp đẽ rung động lòng người. Gương mặt sáng như ngọc, môi đỏ tựa son, cặp mắt phượng hẹp dài, uyển chuyển mềm mại đáng yêu như mỹ nữ. Nhưng thần thái, động tác của hắn lại ẩn giấu sự vững chắc kiên cường.

    Thấy người đó đi ra, Lưu Úc cười cười châm chọc: “Hai năm trước ta đem ngươi cho đi, vốn chỉ để làm một tình nhân bên gối. Trong số tất cả, người ta ít trông cậy hi vọng nhất là ngươi. Thật không ngờ, lúc này ngươi lại là người duy nhất báo tin cho ta!”

    Nhẹ giọng, hắn gọi tên người kia: “Phải không, Mặc Hương?”

    Người đó, chính là Mặc Hương.

    Hai năm trước chỉ là một nam sủng không có gì khác ngoài dung mạo, giờ đây lại dường như thay da đổi thịt hoàn toàn.

    (Lời tác giả:

    Tốt! Sự thật đã phơi bày!

    Kể từ lúc tớ “giết” Mặc Hương, không ngờ phản ứng của mọi người lại mạnh mẽ như vậy. Thực ra tớ đã định sẵn là Mặc Hương không chết, quyển bốn, thậm chí quyển năm còn có lúc dùng tới hắn. Nhưng mấy ngày nay thấy mọi người không ngừng thương tiếc, làm tớ lo lắng không chống đỡ nổi, cứ nghĩ lung tung thậm chí viết nhầm tên Liễu Sắc thành Mặc Hương.

    Vì thế tớ điều chỉnh kết cấu truyện một chút, cho Mặc Hương “xác chết sống lại” trước thời hạn. Ách, không phải “xác chết sống lại”, chỉ là giả chết thôi!)
     
  3. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 122: Dư hương
    Hắn vốn không phải tên là Mặc Hương.

    Lưu Úc vỗ vỗ trán, cố gắng nhớ tên khai sinh của người thanh niên này: “Ngươi vốn tên là Mạc…Mạc…” Mạc gì nhỉ?

    Mặc Hương điềm đạm tiếp lời: “Mạc Tương”, vốn là một cái tên bình thường gọn gàng, nhưng giống như cảnh ngộ của chủ nhân, lại biến thành vẻ tình tứ diễm lệ. Tuy người đã thoát khỏi thân phận hèn hạ nhục nhã, nhưng không thể nào trở về những ngày thơ ngây trong sáng, không ưu sầu trước kia.

    “Đúng, Mạc Tương!” Hắn nhẹ nhàng thở ra, nhìn chằm chằm người thanh niên: “Sau này ngươi trở về tên gọi cũ đi, hôm khác ta sẽ tạo cho ngươi thân phận mới, trở lại bên ta. Nhưng trước hết, ta muốn hỏi ngươi!”

    Hắn chậm rãi nhấn từng chữ một: “Rốt cuộc, ngươi có mục đích gì?”

    Hôm nay đến đây, Lưu Úc bị Mặc Hương chặn lại, đòi gặp mặt. Thấy người thanh niên có dung mạo đẹp đẽ, lại nhìn quen quen, hắn liền đồng ý gặp. Không ngờ sau đó người này xưng tên Mặc Hương và báo cho hắn biết: tiểu hoàng đế triệu hắn về Kiến Khang không phải vì mục đích tế tổ như trên ý chỉ, mà lo hắn cướp ngôi nên muốn bắt nhốt lại.

    Mặc Hương mang đến tin tức giật mình, mà hắn thì lo lắng: liệu trong đó có cạm bẫy nào không?

    Nhìn Mặc Hương mỉm cười bí hiểm, Lưu Úc bỗng thấy nóng mặt. Hắn là ai chứ, chẳng qua chỉ là một gã trai lơ, sao dám nhìn bề trên với ánh mắt như vậy?

    Lưu Úc đột nhiên đứng dậy, bước nhanh đến chỗ Mặc Hương, một tay bóp cằm hắn, dường như muốn bóp nát xương cốt: “Thành thật khai ra!”

    Đau đớn thấm từng khớp xương, Mặc Hương nhăn mặt, nhưng trong mắt lại là ý cười: “Tên không quan trọng, dù sao ta đã quen cái tên này rồi, gọi thế nào chẳng được! Tương Đông vương, ngài cho rằng bây giờ ta còn sợ chết ư?” Hắn liếc mắt có thể nhìn thấu, đằng sau vẻ ngoài nóng nảy của Lưu Úc là sự lo lắng bất an.

    Mặc Hương vốn là đứa trẻ may mắn sống sót sau trận chiến.

    Mấy năm trước, một vương gia ở Quảng Lăng làm phản. Sau khi thành bị phá, ông ta đương nhiên bị giết. Nhưng người cầm quyền lúc đó là phụ thân Lưu Tử Nghiệp ban lệnh, giết hết dân chúng trong thành vì tội theo giặc, mà chủ trì cuộc tàn sát, là Tông Việt.

    Chuyện quá khứ, Mặc Hương nhớ được một số rõ ràng, một số mơ hồ. Nhưng hắn vẫn nhớ, năm ấy thành Quảng Lăng còn chưa qua mùa thu, đã phải nghênh đón một trận thảm sát hàng loạt.

    Thảm sát hàng loạt.

    Phụ thân hắn là mưu sĩ đi theo vương gia tạo phản, thật ra chẳng phải nhân vật quan trọng gì. Ông vốn chỉ mong dựa vào người của hoàng gia giống như tầm gửi dựa vào cây đại thụ, để nuôi gia đình, sống tạm qua ngày. Nhưng lúc cây đại thụ quyết định mưu phản, cực chẳng đã, ông cũng phải lên thuyền giặc.

    Thế nào là mưu phản, thế nào là chết, Mặc Hương còn chưa hiểu được.

    Mặc Hương đã từng hỏi phụ thân, vì sao lại mưu phản. Phụ thân buồn bã xoa đầu hắn, miễn cưỡng nói những lời như “Đương kim thánh thượng vô đạo”, mà hắn cảm giác đó là những lời ông bị buộc phải học thuộc lòng.

    Lúc đó Mặc Hương lờ mờ cảm thấy, đó là lời của vương gia thì đúng hơn, nhưng chưa kịp nghĩ thông thì thành trì bị hạ, rất nhiều quan binh xông tới, không khí chết chóc bao trùm. Mặc Hương và phụ thân nấp vào chỗ kín, qua khe hở lén nhìn ra ngoài. Hắn thấy Tông Việt, bộ dạng bạo ngược hung tàn, cưỡi ngựa xông thẳng trên đường, cứ gặp người dân là vung gươm chém xuống.

    Máu tươi bắn tứ tung, ánh lên vẻ hả hê trong mắt Tông Việt.

    Đúng lúc một đám lính đi qua, Mặc Hương đang đói, bụng bỗng phát tiếng “ọc ọc”. Vậy là hắn và phụ thân bị bắt trói, giống như bao người khác, chuẩn bị đợi người ta làm thịt.

    Lúc đó hắn sợ đến không còn cảm giác, ngây ngốc bị trói chặt, ngây ngốc chen chúc bẩn thỉu giữa dân chúng trong thành ở chốn lao tù, ngây ngốc bị đẩy lên lò sát sinh.

    Thần trí hắn tỉnh táo lại, là khi nghe có tiếng kêu thảm thiết bên trái. Phụ thân hắn, là đầu của phụ thân hắn lăn lông lốc, bờ vai nhuộm máu.

    Đây chính là…Chết.

    Mặc Hương không kìm được cất tiếng hét thất thanh. Nghe thấy tiếng hét, Tông Việt hứng thú bước tới, rút kiếm ra: “Để ta chơi đùa một lát!” Mặc Hương biết hắn muốn giết mình, nhưng bị trói chặt, toàn thân cứng ngắc, ngã lăn xuống đất.

    Sau đó hắn không chết, là bởi vì đúng lúc Thẩm Khánh Chi truyền thánh chỉ của tiên đế, trẻ con cao dưới năm thước được miễn tử. Lúc đó hắn rất nhỏ, trông chỉ như hai, ba tuổi nên thoát chết.

    Nhưng thoát chết chưa hẳn đã là chuyện may mắn gì. Hắn bẩm sinh dung mạo đẹp đẽ, lại có hương thơm đặc biệt, bị người ta treo giá, mua qua bán lại, hết lần này đến lần khác bị đánh roi, bị dùng hình để dạy phục tùng thế nào, nịnh nọt làm sao.

    Lần cuối cùng bị qua tay, là Lưu Úc mua về, tặng cho công chúa đang được sủng ái, quyền uy bậc nhất làm quà sinh nhật.

    Giây phút đó, cả thế giới chỉ một màu ảm đạm, không còn chút hi vọng nào. Hắn cho rằng cả đời này mình sẽ phải sống mãi như thế.

    Trấn định nhìn Lưu Úc, Mặc Hương lại trở nên mềm mại đáng yêu, nhưng sóng mắt vừa ôn hòa vừa sắc bén: “Tương Đông vương, ta không sợ chết, một chút cũng không sợ! Nếu ngài có đủ dũng khí, thì cứ rút kiếm giết ta!” Cơ thể hắn lúc trước đã chịu những thương tổn quá nghiêm trọng, tuy hai năm qua có điều dưỡng, nhưng vẫn yếu ớt, không thể tập võ, không có sức tự vệ. Chỉ cần người cường tráng một chút ra tay là đủ giết chết hắn.

    Lưu Úc dò xét ánh mắt của Mặc Hương rất lâu, trước sau cũng không thể tìm thấy sự sợ hãi. Cuối cùng hắn buông tay, trầm giọng: “Rốt cuộc ngươi có mục đích gì? Nếu không nói rõ, ta không thể tin ngươi. Nếu ta nhớ không lầm, cách đây không lâu, nghe nói trong phủ công chúa, một trai lơ có mùi thơm lạ lùng đã chết, có phải là ngươi không? Tại sao ngươi vẫn còn sống?”

    Tuy tin tức chưa hẳn chính xác, nhưng Lưu Úc không phải là hoàn toàn không biết gì.

    Nghe đồn Tông Việt và binh lính đã bí mật xử tử một trai lơ, chính là Mặc Hương, nhưng công chúa lại thông báo là hắn chết vì đau ốm.

    Mặc Hương cười cười: “Chuyện này rất đơn giản! Một lần vô tình, ta nhìn thấy một kẻ có tướng mạo rất giống ta, liền bí mật nuôi dưỡng cất giấu. Ngày đó thừa dịp Tông Việt hộ tống bệ hạ giá lâm phủ công chúa, ta nói với hắn, ta chính là oan hồn ở thành Quảng Lăng năm xưa. Sau đó, ta cho kẻ thế thân ra mặt, tìm cơ hội để cho Tông Việt giết chết!” Hắn đã hứa chu cấp tiền bạc đầy đủ cho người nhà kẻ kia.

    Lúc đó là hoàng hôn, cho dù khuôn mặt có vài điểm khác biệt, cũng sẽ cho là vì đau đớn nên méo mó, hoặc là vì trời chạng vạng tối nên không nhìn rõ.

    Mà đối với thi thể Mặc Hương, Sở Ngọc không nỡ nhìn nhiều.

    Từ trước khi vào phủ công chúa, Mặc Hương đã rắp tâm chuẩn bị “thay xà đổi cột”.

    “Tương Đông vương xin hãy yên tâm! Ngay cả khi ta không đến gặp ngài, chẳng lẽ ngài định không về Kiến Khang sao? Bất luận lời ta nói thật hay là giả, với tình thế lúc này, ngài không thể không đi. Bệ hạ chỉ mới nghi ngờ thôi, ngài đi không sao, nhưng nếu ngài kháng chỉ, há chẳng phải tạo cớ phản nghịch cho bệ hạ diệt trừ? Sao không giả như không biết gì hết, rồi tùy cơ ứng biến?” Khẽ cúi đầu, Mặc Hương che giấu nụ cười: “Lúc này ta đến gặp ngài, chẳng qua là để ngài tin tưởng ở khả năng của ta. Nếu Tương Đông vương tình nguyện coi trọng ta, ta không chỉ có thể bảo toàn tính mạng và địa vị của ngài, mà còn có thể phụ tá ngài trở nên tôn vinh phú quý hơn nữa!”

    Hắn chậm rãi nói: “Nay ta chỉ có một thân này, mong ngài chiếu cố!”

    Do dự thật lâu, Lưu Úc đưa tay nâng Mặc Hương dậy, dù hắn không nhìn thấu được người thanh niên này: “Nếu ngày sau ta có thể bình an tôn quý…bất kỳ chức quan gì, ngươi có thể tự chọn!”

    Mặc Hương vẫn cúi đầu, nhếch khóe miệng giễu cợt: “Đa tạ Tương Đông vương…Không, chủ nhân!”

    Lời nói này, có thể coi là thiên vinh đại sủng sao? Vẽ cho hắn một khúc xương không nhìn thấy, liền muốn biến hắn thành chó? Chớ quên, có những lúc, chó cũng biết chọn chủ nhân!
     
  4. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 123: Gặp mặt bốn vương gia
    Vương gia thứ tư, là Nghĩa Dương vương Lưu Sưởng.

    Nghĩa Dương vương Lưu Sưởng cũng là thúc phụ của Lưu Tử Nghiệp. Lần đầu Sở Ngọc nhìn thấy cái tên này, tưởng hắn tên là Lưu Vĩnh Nhật, sau mới nhận ra hai chữ Vĩnh Nhật (永日) viết liền, không đọc Vĩnh Nhật, mà đọc là Sưởng (昶).

    Lưu Sưởng nắm binh quyền trong tay, làm thứ sử một phương. Thời phụ thân Lưu Tử Nghiệp còn trị vì, rất không ưa hắn, thường xuyên ngờ vực vô căn cứ là hắn mưu đồ làm phản. Không dễ dàng gì, đợi đến khi Lưu Tuấn chết, Lưu Tử Nghiệp kế vị, hắn vẫn là kẻ đầu tiên bị nghi ngờ âm mưu làm phản.

    Bệnh đa nghi của hoàng đế xưa nay vốn là bệnh nan y, thậm chí còn có tính di truyền.

    Sức ép như vậy khiến người ta căng thẳng nặng nề, hơn nữa thần kinh của Lưu Sưởng vốn không mạnh mẽ lắm. Có những lúc gặp ác mộng đêm khuya, Lưu Sưởng thật sự tưởng mình muốn làm phản, hoặc đã làm phản.

    Theo nội dung bài đồng dao phản loạn, đối tượng nghi ngờ lớn nhất của Lưu Tử Nghiệp, không ai khác ngoài những người trong họ Lưu. Vì vậy, vị Nghĩa Dương vương này sống nơm nớp lo sợ, mỗi lời nói cử chỉ đều vô cùng cẩn thận, chỉ sợ kẻ khác bắt được nhược điểm.

    Giống như “chim sợ cành cong”, Lưu Sưởng rốt cuộc không chịu nổi, quyết định rời khỏi nơi mình đang thống lĩnh binh mã, về bên cạnh hoàng đế để tránh bị nghi ngờ.

    Tuy nhiên, hắn không dám trực tiếp gặp mặt Lưu Tử Nghiệp, mà cử một thuộc hạ làm sứ giả, cùng với ba vị vương gia cầu kiến hoàng đế.

    Lúc Sở Ngọc nhìn thấy sứ giả và ba vị vương gia, nàng và Lưu Tử Nghiệp đang ở trong ngự hoa viên ngắm hoa sen. Tuy đã sang thu, hoa sen không còn nở rộ nhiều, nhưng vài đóa sen thanh nhã ẩn hiện trong hồ cũng có vẻ đẹp riêng.

    Khi bốn người tham kiến, Sở Ngọc cẩn thận đánh giá từng người. Trong bọn họ, Lưu Úc có vẻ béo tốt, phúc hậu hơn cả. Gương mặt trắng trẻo thanh lịch, râu ria cắt tỉa gọn gàng, có vẻ rất ung dung phong độ. Lưu Hưu Nhân gầy nhất, trông như một cây trúc, miệng nở nụ cười nhưng giống như chỉ chuyển động cơ mặt. Diện mạo bề ngoài của ba vương gia nhìn chung sáng sủa dễ coi, nhưng so với sứ giả của Lưu Sưởng đang đứng phía sau, thì lại kém hơn nhiều.

    Vị sứ giả khoảng ba mươi tuổi, cao lớn đẹp trai như một bạch mã vương tử. Triều phục mặc trên người hắn cũng mang vẻ phong lưu phóng khoáng, nhìn như hạc đứng giữa bầy gà. So sánh thì, hắn mới giống như vương gia, còn ba người kia là thuộc hạ tùy tùng. Sứ giả vừa hành lễ, Lưu Tử Nghiệp liền bỏ qua những người kia, hỏi hắn trước: “Ta nghe nói vương gia nhà ngươi muốn làm phản?”

    Sứ giả không ngờ được ngay từ đầu, Lưu Tử Nghiệp rất không khách khí, trực tiếp vu tội, hắn ngây người mất một lúc rồi mới cất tiếng bào chữa: “Bẩm bệ hạ, không có chuyện đó! Nghĩa Dương vương đối với bệ hạ một mực trung thành, bệ hạ đừng nghe những lời đồn đại vô căn cứ!”

    Lưu Tử Nghiệp lại tiếp lời: “Hắn muốn làm phản, ngươi là bộ hạ, sao lại không biết đường ngăn cản hắn?”

    Hai người đối thoại khoảng hai mươi phút. Sứ giả tuyệt vọng phát hiện, bất kể hắn có nói gì, Lưu Tử Nghiệp cũng khẳng định chắc chắn là vương gia của hắn muốn làm phản. Rõ ràng cả hai đều nói tiếng Trung, từng từ từng chữ đơn giản dễ hiểu, thế nhưng nói chuyện với nhau lại thành “ông nói gà bà nói vịt”, không riêng gì sứ giả mà Sở Ngọc cũng có cảm giác này.

    Lưu Tử Nghiệp không nói lý lẽ, hắn căn bản không có lý lẽ gì, chỉ ra sức khẳng định ngươi muốn làm phản, ngươi muốn làm phản…nhất định là ngươi làm phản. Chẳng lẽ muốn bức đối phương tạo phản sao?

    Sở Ngọc ngồi bên cạnh, lặng lẽ níu tay áo Lưu Tử Nghiệp, gắt gao nắm lấy tay hắn, ra hiệu hắn không nên làm quá. Cảm giác Sở Ngọc không vui, Lưu Tử Nghiệp hơi dịu đi, không tiếp tục bức bách nữa, chỉ nói: “Ngươi cứ lưu lại đây, để ta phái người đi Từ Châu điều tra một chuyến. Có lẽ lời đồn cũng chưa chắc đúng!” Xem như buông tha đối phương.

    Sau khi Lưu Tử Nghiệp sai người bố trí chỗ ở cho ba vị vương gia và sứ giả, bọn họ đi rồi, Sở Ngọc lãnh đạm hỏi: “Bệ hạ, việc bệ hạ hứa với ta, sẽ không nuốt lời đó chứ?”

    Lưu Tử Nghiêp chột dạ liếc nhìn nàng, rồi nhỏ giọng phân trần: “Ta chỉ hứa không giết ba người kia, chứ không hứa sẽ không giết Nghĩa Dương vương. A tỷ làm gì vậy? Việc sống chết của người ngoài khiến a tỷ bận tâm thế sao?”

    Người ngoài? Là thúc thúc của ngươi được không?!

    Sở Ngọc nghe vậy trừng mắt nhìn hắn, một hồi sau, nàng cố nén giận, ôm lấy Lưu Tử Nghiệp: “Nghe lời a tỷ được không? A tỷ chỉ sợ bệ hạ giết quá nhiều người, bọn họ sẽ đến Quỷ Hồn…Tạm thời chưa nói đến Quỷ Hồn, bệ hạ giết quá nhiều người, sau này lấy ai giúp bệ hạ trị quốc? Vừa rồi rõ ràng bệ hạ cố tình gán tội mưu phản cho Lưu Sưởng, để có cớ danh chính ngôn thuận giết chết hắn, chẳng lẽ ta không biết sao?” Thời gian này, hàng ngày nàng đều đốt hương trong phòng, hương liệu đó do Dung Chỉ điều chế, hơn nữa cũng tăng lượng hương liệu xông quần áo để tác dụng rõ ràng hơn.

    Lưu Tử Nghiệp ôm Sở Ngọc vào lòng, ngửi mùi hương thư nhã tỏa ra. Hắn biếng nhác nhắm mắt lại, sát ý trong lòng cũng giảm đi rất nhiều, chỉ còn vẻ bình an hòa nhã: “Được được a tỷ. Lần này ta nghe lời tỷ, không giết Lưu Sưởng. Ta sẽ gom hắn và ba vương gia cùng một chỗ, để giám sát tại thành Kiến Khang!”

    “Được rồi…hả, cùng nhau?” Sở Ngọc vốn thuận miệng đáp lời, bỗng nhiên phát hiện có chỗ không đúng. Lưu Sưởng không trở về kinh thành, sao có thể giữ lại? Chẳng lẽ Lưu Tử Nghiệp muốn tiếp tục hạ chiếu sai người về?

    Lưu Tử Nghiệp híp híp mắt, bĩu môi với vẻ không quan tâm: “Chắc a tỷ không biết, tên sứ giả vừa rồi, chính là Lưu Sưởng đóng giả đó! Hắn trước đây luôn ở bên ngoài, hầu như chưa từng về kinh, tưởng là ta không biết hắn sao?” Tên tiểu tử này đúng là không thành thật, chính mình đã tới, sao lại không dám dùng thân phận thật để cầu kiến? Lại còn mạo nhận sứ giả?

    Hắn vốn định vạch trần để trị tội, nhưng Sở Ngọc bên cạnh lại không muốn hắn giết người, nên chỉ có thể tạm thời mắt nhắm mắt mở. Dù sao, Lưu Sưởng có trở về phát binh thì binh lực của hắn cũng không đủ để đối kháng với hoàng đế.

    Sở Ngọc giật mình hiểu ra. Hèn gì nàng thấy sứ giả lại có phong thái tôn quý hơn cả ba vị vương gia, hóa ra cũng là vương gia. Tuy là một chiêu đùa giỡn, nhưng có ba vị vương gia vô tội, Sở Ngọc không biết rốt cuộc trong đó ai mới là kẻ cướp ngôi sau này.

    Dựa theo bài đồng dao, đó là Lưu Úc. Nhưng vị Lưu Sưởng giấu diếm thân phận này cũng khó đoán.

    Trong lòng Sở Ngọc đột nhiên nảy ra một ý: nếu giết cả bốn người này, về sau sẽ không có người mưu phản? Không, cũng không đúng! Lưu Tử Nghiệp còn có các chú bác anh em khác, giết người này có người khác. Ngược lại sau khi giết tứ vương, sẽ có người mượn cớ nói hoàng đế tàn bạo vô đạo, như vậy tự nhiên tạo cớ cho người ta làm phản.

    Nàng cũng không thể để Lưu Tử Nghiệp nhân cơ hội giết hết người họ Lưu. Chưa nói người họ Lưu quá nhiều, một lúc không thể nào giết hết, mà làm như vậy rồi, nàng và Lưu Tử Nghiệp thực sự trở thành bạo quân trời tru đất diệt.

    Nghĩ đi nghĩ lại, Sở Ngọc bỗng nhận thấy, thực ra phương pháp bức người ta làm phản vừa rồi của Lưu Tử Nghiệp rất hay. Trước tiên nghĩ cách buộc đối phương khởi binh, như vậy xét về đạo lý, hắn sẽ chiếm ưu thế. Chẳng qua, cái giá phải trả là…hàng trăm hàng ngàn tính mạng…của các binh sĩ.

    Nghĩ ngợi lung tung một lúc lâu, Sở Ngọc phát hiện Lưu Tử Nghiệp đã ngủ say trong lòng mình. Nàng liền cẩn thận đỡ hắn nằm xuống bãi cỏ mềm mại, vẫy tay gọi thái giám ở đằng xa đến hầu hạ, còn mình thì rời đi.

    Còn chưa ra khỏi hoàng cung, Sở Ngọc nhìn thấy một bóng người áo tím đang đi tới. Lúc đến gần, cả hai đều dừng lại.

    Sở Ngọc khẽ mỉm cười: “Đã nhiều ngày không gặp, ngươi vẫn khỏe chứ?”

    Nhìn nụ cười của nàng, Thiên Như Kính hơi giật mình. Nghe tiếng nàng chào hỏi, hắn như bừng tỉnh mộng, buột miệng: “Tốt, còn nàng?”

    Sở Ngọc giật mình nhìn hắn: “Thiên Như Kính hôm nay sao vậy? Ngươi hơi khác thường nhé!”
     
  5. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 124: Tâm trí rối loạn
    Sở Ngọc cảm thấy rất kỳ lạ, không hiểu Thiên Như Kính hôm nay thế nào. Trước đây, hắn chẳng bao giờ để ý đến lời chào hỏi của nàng, cũng không nói lời khách sáo bao giờ.

    Lời chào hỏi từ miệng nàng là bình thường, nhưng từ miệng Thiên Như Kính, là khác thường to lớn.

    Sở Ngọc ngước mắt nhìn trời. Không, mặt trời vẫn mọc ở đằng đông, có nhảy sang phía tây đâu nhỉ!

    Ý thức mình vừa nói gì đó, Thiên Như Kính cắn môi, không hiểu vì sao thấy vừa chán nản, lại vừa mừng vui, cảm xúc lạ lùng không ngừng tuôn trào như suối chảy.

    Hắn chưa từng bao giờ hoang mang, lại hồ đồ như thế, không biết phải làm sao.

    Chỉ vì bỗng nhìn thấy một người, tim đập nhảy nhót, mà mấy ngày không gặp người ấy, khiến cuộc sống nhạt nhẽo chán nản như thiếu mất thứ gì đó cực kỳ quan trọng.

    Không hiểu như vậy là thế nào? Chưa từng có ai nói với hắn, hướng dẫn hắn, hắn cũng không hiểu rõ, mà chỉ có thể dự cảm mơ hồ rằng, nếu cứ tiếp tục thế này thì không ổn, rất không ổn.

    Không biết kết cục phía trước sẽ là gì.

    Khẽ gật đầu với Sở Ngọc, Thiên Như Kính định vượt qua mà đi, bỗng phía trước mặt, một bàn tay vươn ra ngăn hắn lại.

    Tiện thể gặp mặt chỗ này, vậy xử lý cho xong đi! Sở Ngọc cười tít mắt, ngăn Thiên Như Kính lại: “Thiên sư đại nhân, khoan hãy đi! Trước hết chúng ta thực hiện khế ước đã! Ngươi quên là ngươi còn thiếu ta cái gì à?”

    Thiên Như Kính sửng sốt, nhớ đến giao ước ngày trước, không thể không dừng lại. Đáy lòng hắn không khỏi nhẹ nhàng thở ra: “Được!” Không phải là hắn muốn lưu lại, mà vì giao ước bắt buộc, hắn bất đắc dĩ phải thế.

    Sở Ngọc mỉm cười khoát tay chỉ đường: “Thế thì tốt! Ta về phủ công chúa đợi, ngươi vào cung làm việc xong xuôi thì lập tức đến gặp ta!”

    Mấy ngày trước nàng tạm hoãn đòi quyền lợi, là bởi vì chưa biết sẽ đứng về phía nào. Hiện tại đã nghĩ thông suốt, nàng không chần chừ nữa!

    Thiên Như Kính lắc đầu nói: “Ta vào cung cũng không có việc gì, đến chỗ nàng luôn!” Chẳng qua là có người mời đến đuổi ma quỷ, hắn đến cũng chỉ làm vật bài trí cho có, nói chung chẳng có việc gì.

    Sở Ngọc cười vui vẻ: “Thế thì càng tiện, chúng ta cùng đi!”

    Hai người cùng ngồi xe ngựa. Lên xe, Sở Ngọc hứng trí bừng bừng nói: “Bắt đầu luôn đi! Trước hết ngươi mở mục “Văn” cho ta xem!” Xe chạy, tiếng bánh xe khua trên mặt đường túc tắc. Dù sao trong xe cũng không có người khác, Sở Ngọc nôn nóng muốn tìm hiểu luôn.

    Thiên Như Kính bất động, chăm chú nhìn Sở Ngọc. Ánh mắt nàng sáng ngời, nhìn chằm chằm vào cổ tay hắn, mọi liên hệ giữa hắn và nàng, là ở chỗ này. Tất cả tâm tư nàng đều đặt trên chiếc vòng, vài cái liếc mắt nhìn hắn chỉ là phụ thêm.

    Đột nhiên, Thiên Như Kính cảm thấy khối kim loại trên tay mình rất nặng, nặng đến mức khiến hắn khó chịu.

    Áp chế cảm giác không thư thái, hắn vén tay áo lên, giống như thường ngày ấn lên viên hồng ngọc, trong lòng mặc niệm khởi động.

    Nếu là trước kia, chỉ trong vòng một, hai giây, quầng sáng màu lam nhạt sẽ hiện ra, nhưng lần này đã qua mười giây mà trong xe vẫn nguyên như cũ.

    Sở Ngọc không hiểu Thiên Như Kính đang đùa cợt gì, tay hắn vẫn ấn trên viên hồng ngọc mà không có phản ứng. Đợi một lúc, nàng cho rằng hắn lo có người khác nhìn thấy, bèn cất tiếng trấn an: “Không sao đâu, đây là xe ngựa của ta, không có kẻ nào dám vào, ngươi cứ yên tâm mở ra đi!”

    Thiên Như Kính nghi hoặc nói: “Ta…” Khuôn mặt hắn đột nhiên biến đổi, như gặp phải chuyện gì đáng sợ vô cùng.

    Sở Ngọc đang muốn hỏi, bỗng thấy Thiên Như Kính bật dậy, vén rèm xe nhảy xuống.

    Không đoán được hắn lại có hành động như vậy, Sở Ngọc chỉ biết trơ mắt nhìn Thiên Như Kính nhảy xuống xe. Xe ngựa chạy rất nhanh, trong phút chốc không còn nhìn thấy bóng áo tím đâu nữa.

    Sau một khoảnh khắc ngơ ngác, Sở Ngọc mới kêu to: “Dừng! Dừng xe!” Nàng còn chưa dứt lời, bước chân tuấn mã đã chậm dần, sau vài giây thì thân xe chấn động và dừng hẳn.

    Không đợi xe ngựa ngừng ổn, Sở Ngọc bực tức nhảy xuống xe. Hành động vừa rồi của Thiên Như Kính là muốn quỵt nợ sao? Làm gì có chuyện dễ dàng như thế?

    Lúc xe dừng, cách chỗ Thiên Như Kính khoảng bốn, năm mươi mét. Sở Ngọc chạy ngược trở lại, quyết bắt lấy tên quỵt nợ. Nhưng chạy khoảng mười bước, nàng bỗng thấy khó hiểu: Thiên Như Kính muốn quỵt nợ cũng không cần dùng biện pháp vụng về như thế. Hắn chỉ cần tuyên bố với nàng, không thực hiện phần giao dịch còn lại nữa, thì nàng cũng chẳng làm gì được!

    Hắn có năng lực tự vệ vượt thời đại đó!

    Nơi này vẫn còn là vòng ngoài của hoàng cung. Thiên Như Kính nhảy xuống xe, ngã lăn trên mặt đất, nhịn đau cố gượng đứng dậy. Vừa lúc có đội vệ binh tuần tra đi qua, nhìn thấy bộ dạng của hắn thì dừng lại.

    “Ngươi là ai?” Một tân binh không biết mặt Thiên Như Kính lớn tiếng quát “Đây là hoàng…”

    Hắn còn chưa dứt tiếng thì bị một binh sĩ lớn tuổi bên cạnh chặn lời: “Ngươi muốn chết sao? Là thiên sư đại nhân đó!”

    Đội trưởng cầm đầu tiến đến hành lễ với Thiên Như Kính: “Tham kiến thái sử lệnh đại nhân! Xin hỏi đại nhân, xảy ra chuyện gì vậy?”

    Trước đây Thiên Như Kính chưa bao giờ gặp phải tình trạng như lúc này. Lúc ngã xuống, gò má hắn chà xuống nền đường, lấm lem bụi đất, lại chảy máu ròng ròng. Quần áo hắn dính bụi bặm bẩn thỉu, búi tóc xổ tung. Mà đáng ngạc nhiên hơn cả, là ánh mắt hắn, đang trong trạng thái kinh hoàng mờ mịt không biết phải làm sao.

    Thiên sư ngày xưa ung dung thanh tĩnh, cả người không nhiễm một hạt bụi, như bước trên mây, sao lại rơi vào cảnh thế này?

    Những vệ binh biết về thiên sư đại nhân đang nhỏ giọng thì thầm với nhau. Tất cả những âm thanh ấy rót hết vào tai Thiên Như Kính. Hắn ngây ngốc đứng, giống như bị lột hết quần áo, đứng giữa quảng trường, bị người vây xem, chỉ trỏ bình luận, tiếng ồn ào náo động đầy tai.

    Trên đầu hắn, ánh nắng như thiêu cháy, rọi sáng toàn bộ khung cảnh. Cơ thể lửng lơ như muốn bay lên, sau đó bị một màn sáng chói mắt nuốt trọn.

    Sở Ngọc cảm thấy có gì đó không thích hợp, muốn đến gần để hỏi cho ra lẽ. Nhưng bỗng phía trước xuất hiện một bàn tay, ngăn nàng lại giống như vừa nãy nàng ngăn Thiên Như Kính. Việt Tiệp Phi đuổi đến trước mặt, chặn đường nàng: “Công chúa, xin dừng bước!”

    Việt Tiệp Phi sắc mặt ngưng trọng, thấp giọng nói: “Công chúa, xin dừng bước!”

    Sở Ngọc bị hắn ngăn trở, không thể không dừng lại, bất mãn nói: "Việt Tiệp Phi, ngươi muốn gì? Ta không định làm gì sư đệ ngươi đâu! Thu hồi suy nghĩ của ngươi đi, ta chỉ muốn biết xảy ra chuyện gì thôi!"

    Việt Tiệp Phi vẫn cố chấp ngăn cản nàng như trước, lần này giọng điệu còn mang vẻ khẩn cầu: “Công chúa, người có thể về phủ trước được không? Đừng nhúng tay vào việc của Kính sư đệ. Thật sự, việc này…cầu xin công chúa…đừng nhúng tay!”

    Sở Ngọc trầm mặc trong khoảnh khắc: “Không thể cho ta biết rõ sự tình sao?”

    “Vâng!”

    Thái độ của hắn rất kiên quyết. Sở Ngọc biết mình cũng không thể cố tình xông tới. Nàng cũng không khó xử, dứt khoát xoay người quay lại chỗ xe ngựa: “Được, thế thì ta đi, nhưng ngươi cũng không thể qua đó. Trước hết hộ tống ta về phủ!”

    Việt Tiệp Phi như trút được gánh nặng, thở phào đuổi theo Sở Ngọc. Vừa đi, hắn vừa vội vàng quay đầu nhìn lại. Nhìn thấy các vệ binh vẫn đứng vây quanh Thiên Như Kính, trong mắt hắn xẹt qua một tia lo âu.

    Vừa về đến phủ, còn chưa đặt chân vào trong, Việt Tiệp Phi lập tức xin Sở Ngọc cho nghỉ. Dùng đầu ngón chân để nghĩ, nàng cũng biết là hắn đi tìm Thiên Như Kính, cũng không làm khó dễ hắn, vung tay chuẩn tấu, và nhìn hắn hai bước nhảy lên tường, bay trên nóc nhà mà đi. Sở Ngọc chạy vào trong phủ, thật nhanh tìm đến Mộc Tuyết viên. Nàng bắt gặp Dung Chỉ đang nằm trên bệ đá ngủ trưa.

    “Nhanh, nhanh!” Sở Ngọc vừa chạy, không thở ra hơi, một lúc sau mới có thể nói rõ ràng: “Ngươi sai Hoa Thác lén đi kiểm tra giúp ta, xem Thiên Như Kính xảy ra chuyện gì?” Nàng kể tóm tắt cho Dung Chỉ nghe chuyện xảy ra, cuối cùng bổ sung một câu: “Đừng để Việt Tiệp Phi phát hiện!”

    Hmm…ngăn cản nàng mà tưởng nàng sẽ buông tha sao?

    Nằm mơ!

    Không chỉ là chuyện nợ nần, nàng còn muốn biết hôm nay đã xảy ra chuyện gì.
     
  6. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 125: Chưa thể bình ổn
    Sau khi nói xong xuôi, Sở Ngọc phát hiện Dung Chỉ lại khép mắt. Không nhịn được, nàng chán nản lay người hắn: “Tỉnh tỉnh! Xong việc hãy ngủ!” Không hiểu có chuyện gì mà mấy ngày nay, Dung Chỉ thường thức dậy rất muộn, như là không ngủ đủ giấc. Thế cho nên mỗi lần nàng đến tìm, hắn đều đang ở trong rừng hoặc trong phòng nằm ngủ.

    “Umm, được!” Dung Chỉ ngáp một cái, chậm chạp mở miệng: “Chuyện nhỏ này, công chúa tự tìm Hoa Thác cũng được. Chỉ cần là việc có liên quan đến môn phái của Việt Tiệp Phi, có thể gây khó dễ cho bọn họ thì không cần yêu cầu, Hoa Thác cũng sẵn sàng làm!”

    Nói xong, hắn lại từ từ nằm xuống bệ đá.

    Sở Ngọc vội vàng đi tìm Hoa Thác, được hắn nhận lời liền quay trở lại chỗ Dung Chỉ. Thấy hô hấp thong thả đều đặn, hiển nhiên là hắn lại ngủ.

    Đưa tay định lay hắn tỉnh dậy, vừa vươn tay ra, Sở Ngọc dừng động tác. Nàng nhìn Dung Chỉ ngủ an tĩnh, những ngờ vực vô căn cứ, sốt ruột, tâm trí hỗn loạn lập tức dịu xuống, bình an trở lại.

    Giống như là bị thi triển ma pháp.

    Dưới tán lá trúc che đi ánh nắng gay gắt giữa trưa, gương mặt hắn tuấn mỹ bình thản. Đôi mắt sâu không lường được giờ đang nhắm lại, hàng mi dài rậm rạp như quạt lông, làn môi nhợt nhạt gần giống màu da, chỉ có nhìn kỹ mới thấy sắc hồng nhàn nhạt.

    Tại sao môi hắn lại nhợt nhạt như vậy?

    Sở Ngọc ngồi xuống mép bệ đá bên cạnh Dung Chỉ, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn hắn. Suy nghĩ trống trải, nhưng không hề hoang mang, giống như bầu trời xanh rộng phía trên, tự do thuận theo gió bay lượn. Hô hấp của nàng cũng giống như không khí xung quanh, giữa nóng bức mang theo hơi lạnh.

    Thời gian chậm rãi trôi đi, góc độ nắng chiếu dần dần thay đổi. Cuối cùng có một tia nắng rọi vào mặt Dung Chỉ. Hắn mở mắt, thấy Sở Ngọc ngồi bên cạnh. Nàng đứng dậy để tránh bị nắng chiếu, mà hắn bỗng nở nụ cười nhợt nhạt: “Công chúa, vẫn còn sớm mà!”

    “Còn sớm ư?” Nhìn thấy ánh cười trong mắt hắn, chút khó chịu trong lòng nàng bỗng tản mát đi: “Ngươi thật kỳ lạ! Về lý mà nói, việc của Thiên Như Kính, chẳng phải ngươi nên quan tâm sao? Vậy mà nghe ta nói xong, ngươi lại tiếp tục ngủ?”

    Dung Chỉ thong thả nói: “Nếu ta có nóng ruột như lửa đốt thì cũng chẳng có tác dụng gì. Việc này đã có Hoa Thác đi tìm hiểu, ta chỉ cần đợi tin tức của hắn là được. Nếu trong lòng hỗn loạn, thì sao có thể tìm biện pháp giải quyết chính xác được?” Không gấp gáp, không thể hiện chút quan tâm nào, chỉ là so với mọi người, hắn quá bình thản!

    Đối với việc chưa xác định được, không hề suy đoán lung tung để tự mình lâm vào hoang mang rối loạn. Để làm được như thế phải có một ý chí khống chế mạnh mẽ biết bao nhiêu!

    Đôi mắt tối đen thăm thẳm như vực sâu, Dung Chỉ trầm tĩnh nói: “Công chúa, kiên nhẫn chờ đợi!”

    Phải chờ đợi.

    Đến chạng vạng tối, Hoa Thác trở về trong ánh nắng rơi rớt buổi chiều hôm. Nội thương nhiều năm đã khỏi hẳn, nên sắc mặt hắn tốt hơn rất nhiều so với trước. Trong ánh nắng không còn gay gắt lúc chiều tà, mặt hắn hơi đỏ lên, trông lại càng tuấn mỹ.

    Đi vào rừng trúc, hắn thấy Dung Chỉ và Sở Ngọc đang ngồi sóng vai trên bệ đá chuyện trò, hơi sửng sốt một chút rồi nâng tay áo lau mồ hôi trán, thở dốc một hơi: “Không gặp!”

    “Không gặp? Không gặp cái gì?” Lời hắn nói không đầu không đuôi, khiến Sở Ngọc có một dự cảm chẳng lành, trong đầu thầm bổ sung tiếp nội dung…

    “Thiên Như Kính không về nhà!” Hoa Thác tạm dừng trong khoảnh khắc rồi tiếp tục “Ta đến nhà hắn, tìm khắp nơi nhưng không thấy. Ta bắt gia nhân ép hỏi, thì bọn họ nói hôm nay hắn chưa về. Việt Tiệp Phi còn tìm hắn trước ta, cũng không được!”

    Sau khi đến nhà Thiên Như Kính, Hoa Thác còn đến hoàng cung, cải trang làm gia nhân của Thiên Như Kính, hỏi bọn thủ vệ canh cửa xem hôm nay hắn có vào cung không, mà câu trả lời là không.

    Sau đó lại tiếp tục tìm kiếm, cũng vô hiệu.

    Nói đơn giản, là: Thiên Như Kính, mất tích.

    Hắn mang theo chiếc vòng tay, cùng với nó, là phí huấn luyện tiếng Anh cấp bốn đến cấp sáu bao ngày ròng rã.

    Sở Ngọc hoang mang. Hôm nay, từ lúc gặp mặt, Thiên Như Kính đã rất khác thường. Ban đầu là chào hỏi nàng, rồi không nói một lời, nhảy xuống xe mất dạng.

    Nàng lại không khỏi ngước nhìn trời, phải chăng hôm nay mặt trời không mọc ở đằng đông?

    Mặt trời vẫn bình thường, nàng vẫn bình thường, chỉ có một kẻ bất thường, là Thiên Như Kính.

    Hắn cứ thế chạy, không để ý đến việc giữ gìn hình tượng, không chịu trách nhiệm, không giữ lời hứa, chỉ chạy. Từ đầu đến cuối không nói một lời.

    Sở Ngọc ngây ngốc, liếc nhìn Dung Chỉ dò hỏi. Hắn lại khe khẽ mỉm cười: “Công chúa, lúc Việt Tiệp Phi xin phép nàng rời đi, cách đây bao lâu?”

    “Sáu canh giờ” Tương đương mười hai tiếng.



    Dung Chỉ cười: “Như vậy, đợi tiếp!” Đợi nốt Việt Tiệp Phi.

    Hoa Thác chạy suốt một buổi chiều, báo cáo xong liền lui về phòng. Dung Chỉ sai người chuẩn bị cơm chiều, bày ở ngoài trời, hai người vừa ăn vừa đợi.

    Phần lớn thời gian, cả hai đều trầm mặc. Thỉnh thoảng Sở Ngọc không nhịn được hỏi Dung Chỉ, liệu Thiên Như Kính có xảy ra chuyện gì không. Tuy biết hắn không thể cho nàng đáp án, nhưng hỏi ra miệng cũng giúp nàng thấy thư thái, bớt lo âu hơn.

    Sắc trời tối thêm một chút, từ cửa viện truyền đến tiếng động. Sở Ngọc đứng dậy, thấy Việt Tiệp Phi đẩy cửa chạy vội vào, đến thẳng chỗ nàng. Hai chân hắn thon dài, động tác nhanh nhẹn mạnh mẽ, nhưng thái độ lại cực kỳ hốt hoảng lo âu.

    Chưa kịp dừng lại, Việt Tiệp Phi quỳ một gối xuống, nôn nóng nói: “Cầu xin công chúa đáp ứng một việc!” Hắn trở về sớm hơn một chút so với dự liệu.

    Sở Ngọc khoát tay ra hiệu hắn đứng lên: “Có chuyện gì vậy? Ngươi đứng lên rồi nói!”

    Việt Tiệp Phi không chịu đứng lên, chỉ cúi đầu nói: “Cầu xin công chúa phái người tìm kiếm Kính sư đệ, không ai tìm thấy hắn!” Lần này, dường như hắn đã lục tung cả thành Kiến Khang cũng không tìm thấy, về sau theo lời thủ vệ gác cổng, Thiên Như Kính đã ra khỏi thành. Nhưng hắn đã đi được hai, ba canh giờ, không ai biết là đi đâu.

    Sở Ngọc thở dài: “Chuyện này tất nhiên ta nhận lời, ngươi cứ đứng lên đi! Đừng quá lo lắng, Thiên Như Kính không phải là trẻ con, chắc chỉ có việc gấp, đi không kịp nói thôi!”

    Việt Tiệp Phi sốt ruột ngẩng đầu: “Công chúa, chuyện không đơn giản như vậy đâu. Hôm nay công chúa cũng thấy Kính sư đệ bất thường. Trước đây, sư phụ từng giống như vậy, không nói không rằng, đi mất tích mấy ngày đêm. Chẳng bao lâu sau, sư phụ bỏ chúng ta mà đi…” Hắn không dám tưởng tượng Thiên Như Kính lại phải nghênh đón vận mệnh này.

    Hắn còn trẻ như vậy.

    Sở Ngọc bỗng nhớ ra, lúc Thiên Như Kính nhảy khỏi xe ngựa rất nguy hiểm. Lúc đó, hệ thống phòng ngự tự động của chiếc vòng lại không hề hoạt động, ngược lại hắn còn bị ngã sấp xuống. Chẳng lẽ chuyện này có liên quan gì?

    Không dám loại trừ khả năng, lòng nàng trùng xuống. Sở Ngọc bước nhanh ra ngoài, vừa đi vừa hạ lệnh: “Dung Chỉ, chuẩn bị giúp ta, phái binh tìm người. Phải nhanh chóng tìm ra Thiên Như Kính, nhanh lên!”

    Thiên Như Kính không thể chết, nếu hắn chết, lấy ai trả nợ cho nàng? Hơn nữa, sau một thời gian tiếp xúc với hắn, dù giữa hai người chẳng quan hệ gì nhưng vẫn có chút cảm tình thân thiết, nàng không muốn Thiên Như Kính chết như vậy.

    Xe ngựa rất nhanh chóng được chuẩn bị xong xuôi, binh sĩ trong phủ cũng tụ tập. Lúc này trời đã tối đen như mực, Sở Ngọc cải nam trang và Dung Chỉ cùng ngồi vào xe, nhưng vừa ra đến đầu phố thì bị một toán binh lính ngăn lại.

    “Ai trên xe?” Viên quan quân cầm đầu quát.

    Sở Ngọc thấy Dung Chỉ liếc nàng một cái, rồi khẽ gật đầu, rút một chiếc lệnh bài, thò ra khỏi rèm xe quơ quơ: “Phủ công chúa ra ngoài làm việc. Chúng ta là người của Hội Kê trưởng công chúa, kẻ nào dám ngăn trở?”

    Ngữ khí của vị quan quân hòa hoãn đi rất nhiều: “Hóa ra là người của phủ công chúa, hạ quan mạo phạm rồi! Xin chư vị tối nay đừng ra ngoài, toàn thành có lệnh giới nghiêm!”

    Sở Ngọc không nhịn được cất tiếng hỏi sau bức rèm: “Giới nghiêm? Sao lại có chuyện đó?”

    Vị quan quân do dự một lát, rồi đến gần nhỏ giọng tiết lộ: Vị Nghĩa Dương vương Lưu Sưởng, sáng hôm nay bị bệ hạ dọa nạt một trận, thế là quyết tâm chạy trốn. Chạng vạng tối nay, hắn đã đào tẩu!
     
  7. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 126: Đường hẹp tái tương phùng
    Khi Lưu Sưởng chạy trốn không công khai thân phận, Lưu Tử Nghiệp cũng tuyên bố tróc nã sứ giả. Như vậy, thân phận là giả mà đối tượng bắt người lại đúng.

    Tranh vẽ Lưu Sưởng đã được bố cáo khắp nơi, giờ phút này toàn thành Kiến Khang trong không khí đề phòng nghiêm ngặt, phảng phất như có mây đen đè nặng trên đỉnh đầu mọi người. Hôm nay nắng chiếu ảm đạm, trời tối rất nhanh.

    “Cái tên hỗn đản này!” Sở Ngọc ngồi trong xe, nghe vị quan quân giải thích xong, không nhịn được thấp giọng mắng một câu. Hôm nay tiểu hoàng đế đã được nàng khuyên ngăn, chỉ cần Lưu Sưởng an phận thủ thường, tạm thời sẽ không xảy ra tai vạ gì.

    Nhưng Sở Ngọc nghĩ lại, cũng cảm thấy dễ hiểu. Nếu đổi lại nàng là Lưu Sưởng, phát hiện hoàng đế quyết tâm sát hại mình, e rằng còn chạy nhanh hơn Lưu Sưởng hiện thời.

    Một con chim sợ hãi kinh hoàng, chỉ nghe thấy tiếng dây cung cũng đủ bay tán loạn. Huống chi, Lưu Sưởng đã vượt qua mười năm trong cảnh “chim sợ cành cong”.

    Nhưng hắn trốn đi như vậy cũng vừa lúc ảnh hưởng đến việc riêng của bọn họ.

    Vị quan quân cách bức màn xe, hướng Sở Ngọc xin chỉ thị: “Hạ quan tất nhiên không dám làm khó chư vị. Nhưng nơi khác trong thành cũng có lệnh giới nghiêm, các ngài mang nhiều người như vậy, chẳng may xảy ra xung đột…” Hắn không nói hết lời, nhưng ẩn ý đã rõ ràng.

    Sở Ngọc liếc nhìn Dung Chỉ, ý hỏi nên làm thế nào. Dung Chỉ suy nghĩ một chút, liền hạ lệnh cho binh sĩ trong phủ rút về hơn một nửa, chỉ để lại bốn mươi người tiếp tục đi.

    Sở Ngọc lạnh lùng nói với vị quan quân bên ngoài: “Nhường đường! Hôm nay dù có thế nào, bản công chúa cũng muốn ra ngoài thành!”

    Bỏ đi hơn một nửa số người là đã chọn lựa những đại diện quan trọng, tiêu biểu nhất rồi. Vị quan quân vừa nghe Sở Ngọc nói ra thân phận, biết mình không thể nào ngăn cản, liền cúi người thi lễ rồi tránh sang một bên nhường đường.

    Bánh xe tiếp tục chuyển động. Trời tối thẫm, lại còn có mưa rơi tí tách. Không khí nóng nhanh chóng bị hơi nước ẩm ướt mát mẻ bao trùm.

    Trời mưa càng lúc càng to.

    Sở Ngọc thư thái ngồi trong xe, nhưng bên ngoài, các vệ binh đều đã ướt đẫm.

    Dung Chỉ nhìn ra ngoài màn mưa: “Công chúa, thời tiết lúc này không nên ra ngoài. Nàng xem có lẽ…”

    Hắn nói chưa dứt, liền bị Việt Tiệp Phi ngoài xe chặn lời: “Công chúa!”, rồi không nói gì thêm. Chỉ hai chữ “công chúa” nhưng mang theo sự mong đợi cầu khẩn tha thiết. Dường như lúc này nếu ai không đồng ý với hắn, tức là cực kỳ tệ bạc.

    Sở Ngọc cười cười: “Chuẩn bị một chút, chúng ta tiếp tục!” Thời tiết tuy bất lợi, nhưng vẫn phải tìm người.

    Thình lình xảy ra mưa to, một người đã về phủ lấy đồ che mưa. Đêm tối mưa dày hạt, tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều, nhưng hộ vệ trong phủ đội nón, mặc áo tơi vẫn tiến thẳng về phía trước.

    Trên đường gặp vài nhóm binh lính tuần tra, biết xe ngựa của ai đều nhanh chóng cho đi. Trừ lúc dừng chờ ban nãy, dọc đường đều thông suốt thuận lợi.

    Mà mưa càng lúc càng lớn, trước mắt chỉ thấy một màn trắng xóa, bánh xe chạy trên mặt đất lầy lội đầy nước. Vệ binh trong phủ đội nón, khoác áo tơi nhưng lúc này trong ngoài đều ướt như nhau. Mưa như trút nước không chỉ xối vào cơ thể, mà còn làm tâm trí người ta mệt mỏi thêm bội phần.

    Mục tiêu của Sở Ngọc rất rõ ràng. Thiên Như Kính đã ra khỏi thành, vậy bọn họ cũng ra khỏi thành. Nhưng ra đến ngoại thành rồi, nàng lại tự cảm thấy thiếu lòng tin. Trong thời tiết thế này, chưa nói đến việc tìm một người không biết tung tích, mà chính bọn họ bảo toàn người ngựa cũng rất khó khăn.

    Trong lòng Sở Ngọc do dự, không biết có nên hạ lệnh quay lại hay không. Nhưng lúc trước đã đồng ý với Việt Tiệp Phi, bây giờ lại lật lọng, thật sự khó nghĩ…

    Trong lúc nàng chần chừ, xe ngựa chạy qua một con phố. Cùng lúc này, ở chỗ đường giao nhau, xuất hiện một chiếc xe ngựa đang chạy như bay tới.

    Bốn con ngựa lồng lên. Việt Tiệp Phi đang tạm thời đảm nhiệm việc đánh xe, nhanh tay lẹ mắt kịp thời ghìm cương ngựa. Nhưng đối phương lại không có kỹ thuật tốt bằng, không thể giữ chặt. Một con ngựa va đầu, bị đau chạy như điên, con ngựa còn lại cũng bị kéo theo, chệch khỏi hướng chạy ban đầu. Hai chiếc xe ngựa sắp đụng độ đến nơi.

    Việt Tiệp Phi tỉnh táo vô cùng, chỉ trong nháy mắt trước khi hai chiếc xe va vào nhau, hắn rút kiếm bay nhanh, trảm mã trảm xe rồi thu kiếm khống chế ngựa. Chiếc xe kia dừng lại.

    Chém ngựa và xe của đối phương, Việt Tiệp Phi chỉ dùng hai nhát kiếm.

    Nhát kiếm thứ nhất, chém vào con ngựa bị đau đang lồng lên chạy như điên. Thân ngựa còn tiếp tục chạy, nhưng đầu ngựa và xe thì dừng lại.

    Tuấn mã giãy chết đau đớn hí vang, trong tiếng mưa ầm ầm xối xả vẫn còn vang vọng thật xa.

    Nhát kiếm thứ hai, chém lên càng xe đối phương. Nhát kiếm thứ nhất mạnh mẽ dứt khoát bao nhiêu thì đường kiếm thứ hai lại xảo diệu nhẹ nhàng bấy nhiêu. Xe thuận thế trượt tới, thân xe giống như gỗ mục tan rời thành từng mảnh.

    Chỉ với một đường kiếm, hắn đã phá hủy chỗ kết nối yếu nhất của xe.

    Một sắc bén, một xảo diệu, hai đường kiếm này là kết tinh một đời luyện võ của hắn. Sau hai đường kiếm, Việt Tiệp Phi lại tận lực khống chế ngựa. Làm xong ba động tác, dù với năng lực của hắn cũng phải dừng lại thở gấp.

    Dung Chỉ ngồi trong xe, nghe tiếng động bên ngoài, đợi cho xe dừng hẳn, nhẹ nhàng nói: “Tốt!”

    Hai đường kiếm phán đoán chính xác tài tình, trong thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, đã lấy tổn hại của đối phương để giữ an toàn cho mình, là chiêu thức hại người lợi mình.

    Bị Việt Tiệp Phi trảm mã trảm xe, phần thân xe đối phương rời ra, người trong xe cũng vì thế ngã lăn xuống đất. Nghe tiếng động lớn kèm với tiếng ngựa hí vang, Sở Ngọc không nhịn được xốc màn xe lên xem tình huống bên ngoài. Nàng nhìn thấy một người ngã dưới đất, trong tay ôm chặt một hộp gỗ dài hơn nửa người.

    Nheo mắt nhìn kỹ, Sở Ngọc nhận ra đối phương: “Tiêu Biệt!”

    Ngồi trong chiếc xe bay nhanh này, lại là thiên kim công tử Tiêu Biệt.

    Sở Ngọc ngạc nhiên hỏi: “Trời đang mưa to, ngươi ra ngoài làm gì?” Chưa nói hiện nay toàn thành giới nghiêm.

    Nhìn thấy người trên xe là Sở Ngọc, gương mặt tuấn mỹ ướt đẫm nước mưa của Tiêu Biệt có vẻ không tự nhiên. Hắn lo lắng nhìn hộp gỗ trong ngực: “Công chúa, có thể cho ta để nhờ đàn lên xe nàng được không?” Tuy trong hộp, đàn đã được bọc rất dày nhưng mưa lớn như vậy, hắn sợ vẫn bị thấm nước.

    Sở Ngọc khẽ gật đầu, đợi hắn đặt hộp đàn vào xe rồi mỉm cười: “Ngươi không sợ bản thân mình bị ướt mà chỉ lo cho chiếc đàn?"

    Tiêu Biệt mím môi, trầm mặt không nói gì.

    Sở Ngọc xốc rèm xe lên cất tiếng mời: “Vừa rồi thật sự xin lỗi, chúng ta không cố ý phá hoại xe ngựa của ngươi. Hiện tại ngươi không có xe, hay là cùng ngồi với chúng ta đi, nếu tiện đường ta có thể tiễn ngươi một đoạn”. Thấy cảnh bừa bãi, Sở Ngọc có thể đại khái đoán ra sự thể đầu đuôi.

    Xe ngựa của Tiêu Biệt cũng có một phu xe, vì chuyện vừa rồi mà ngã lăn xuống đất. Lúc hắn đứng lên, nón trên đầu trượt xuống, gương mặt rơi đúng vào tầm mắt của Sở Ngọc.

    Dù trong màn mưa mờ mịt không nhìn rõ, Sở Ngọc liếc mắt một cái vẫn nhận được ra ngay. Phu xe, chính là người nàng gặp ở hoàng cung hôm nay, cũng là sứ giả giả mạo bị Lưu Tử Nghiệp dọa nạt khiếp vía, lúc này bị quan binh vây bắt. Soái ca của hoàng gia Lưu Vĩnh Nhật…Không, Lưu Sưởng!
     
  8. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 127: Đêm khuya mưa gió
    “Lưu Vĩnh…” Trong đêm khuya mưa to gió lớn, Sở Ngọc suýt buột miệng kêu lên, nhưng nàng như bừng tỉnh, lập tức ngậm miệng.

    Lưu Sưởng nhìn thấy Sở Ngọc, biết là không xong rồi. Vừa nãy tiếng mưa quá to, cộng với cú ngã xuống đất làm choáng váng, nên hắn không nghe rõ cuộc đối thoại giữa Sở Ngọc và Tiêu Biệt. Nếu biết người trên chiếc xe kia lại là trưởng công chúa, dù có thế nào hắn cũng không ngẩng đầu lên.

    Nhìn thấy Lưu Sưởng, Sở Ngọc hiểu ra vì sao thái độ của Tiêu Biệt lại bối rối như vậy, vì sao trong đêm mưa gió hắn lại một mình ra ngoài.

    Ánh mắt nàng dừng trên người Lưu Sưởng: hóa ra là thế!

    Tiêu Biệt giúp Lưu Sưởng bí mật trốn đi. Hắn giả vờ muốn ra khỏi thành, cho Lưu Sưởng đóng giả phu xe để trốn tránh tai mắt bên ngoài.

    Trận mưa lớn này giúp bọn họ che đậy cực tốt, nhưng vì số đen, trên đường lại phát sinh sự cố, phương tiện giao thông bị Việt Tiệp Phi dùng hai nhát kiếm phá hủy.

    “Công chúa…” Khuôn mặt tuấn mỹ của Tiêu Biệt vừa bối rối lại vừa lúng túng, không biết nên làm thế nào, không dám nhìn thẳng vào mặt Sở Ngọc. Dù về âm nhạc bọn họ có tương thông đến đâu, nhưng lúc này đang đứng ở lập trường đối địch. Chí ít trong mắt tất cả mọi người, Sở Ngọc theo phe Lưu Tử Nghiệp.

    Trong lòng Lưu Sưởng chỉ có bốn chữ: trời muốn hại ta.

    Vừa rồi hắn đã chứng kiến kiếm thuật của Việt Tiệp Phi. Cả hắn và Tiêu Biệt cộng lại cũng không phải là đối thủ của kẻ kia. Trước mắt, muốn thoát qua cửa ải này đúng là khó hơn lên trời.

    Trong lúc Lưu Sưởng tuyệt vọng, Lưu Sở Ngọc lại nhấc màn xe lên, thản nhiên nói: “Các người còn đứng ngoài làm gì? Nhanh lên xe!”

    Tiêu Biệt kinh ngạc ngước mắt nhìn: “Công chúa?” Thế nhưng cho bọn hắn lên xe?

    Sở Ngọc nhìn xung quanh, nói với vẻ thúc giục: “Các ngươi nhanh lên, đừng kì kèo lôi thôi nữa! Trên xe vẫn còn rộng rãi, cả hai cùng lên đi!”

    Lưu Sưởng và Tiêu Biệt liếc nhìn nhau, tuy có hơi chần chừ nhưng đều hiểu, nếu còn dây dưa bên ngoài chỉ sợ càng không ổn, bèn lần lượt lên xe ngựa của Sở Ngọc.

    Bên trong xe đủ chỗ cho bốn người, Sở Ngọc và Dung Chỉ ngồi một bên, hai người còn lại ngồi bên kia.

    Sở Ngọc hạ màn xe rồi, Dung Chỉ lập tức bảo Việt Tiệp Phi: “Rời khỏi đây!” Rồi hắn mở rương mây bên cạnh, lấy ra hai tấm khăn vải sạch sẽ, ném cho Tiêu Biệt và Lưu Sưởng: “Lau khô đi!”

    Nói xong hắn khoát tay chỉ ra ngoài xe: “Lau khô xong vết máu, phiền Lưu huynh tạm thời làm nhiệm vụ đánh xe!”

    Lúc Việt Tiệp Phi chém ngựa, một ít máu tươi bắn lên mặt và người Lưu Sưởng. Hầu hết vết máu đã được nước mưa cọ rửa, chỉ còn sót lại hai ba vết máu khô. Hắn nghe lời nói của Dung Chỉ, tay cầm chiếc khăn hơi dừng lại, lập tức hiểu ra ý tứ.

    Lúc này hắn đang ăn vận kiểu phu xe. Tuy không có kẻ nào cả gan lục soát xe của công chúa, nhưng để đề phòng, hắn tiếp tục đóng vai phu xe thì tốt hơn. Nếu thực sự có người cản lại, sẽ rà soát kỹ trong xe chứ không quá chú ý đến tên mã phu.

    “Nhưng trước đó, mong Lưu huynh xá tội!” Thình lình, Dung Chỉ vươn người về phía Lưu Sưởng, tay phất nhẹ trên mặt hắn. Lưu Sưởng chỉ cảm thấy khuôn mặt mình bị thứ gì âm ấm xoa lên, nhưng không nhìn rõ là cái gì. Lúc Dung Chỉ rút tay, Tiêu Biệt quay sang nhìn khuôn mặt Lưu Sưởng, không khỏi chấn động.

    Dung Chỉ không làm gì nhiều, chỉ vẽ thêm cho lông mày hướng vào trong, khóe mắt dài hơn, mũi khoằm giống chim ưng và gò má nhấn đậm.

    Nếu không phải người quen biết Lưu Sưởng, e rằng lúc này không thể nhận ra hắn.

    Dung Chỉ thu tay, uể oải dựa vào vách xe, từ tốn nói: “Tối nay chúng ta đội mưa mà xuất hành, vốn để tìm người, vì vội vàng nên chuẩn bị không chu đáo, khiến hai vị chê cười!”

    Tiêu Biệt lại cười không nổi. Bọn họ vừa mới lên xe, nhìn thấy chàng trai văn nhã ung dung này, trong lời nói dường như nhận ra Lưu Sưởng, nhưng lại không hề có vẻ cung kính, sai khiến rất tự nhiên. Phong thái này có lẽ của người thường xuyên ở địa vị bề trên.

    Mà vừa vung bút tô điểm, lại thể hiện tay nghề thần kỳ.

    Chàng trai này, rốt cuộc là người thế nào?

    Lưu Sưởng vừa được hóa trang, lập tức đội nón. Tuy chẳng vui vẻ gì với lời nói và hành động của Dung Chỉ, nhưng lúc này là thời điểm tồn vong, không phải lúc sĩ diện. Hắn là kẻ rất thức thời, lập tức vâng theo điều khiển của kẻ kia, đội nón nhảy ra phía trước xe.

    Bên trong xe ngựa, chỗ hắn ngồi đọng lại một vũng nước đen.

    Nãy giờ, Sở Ngọc vẫn tùy cho Dung Chỉ an bài, nhưng bây giờ cảm thấy hơi…ngột ngạt. Nàng không hề nói ra thân phận của Lưu Sưởng, nhưng biểu hiện của Dung Chỉ cho thấy, dường như hắn nắm rõ toàn bộ thế cục. Tại sao hắn biết được?



    Nhưng vì sự có mặt của Tiêu Biệt, nàng cũng không nói ra, chỉ biểu lộ chút nghi ngờ trong mắt.

    Dung Chỉ chậm rãi nghiêng người, nhẹ nhàng nói nhỏ một câu bên tai nàng; “Chọn mặt gửi vàng, tùy người đoán thân phận!” Một câu đơn giản giải thích vì sao hắn nhận ra Lưu Sưởng.

    Cao thủ, chỉ nhìn một chiếc lá rơi mà biết trời vào thu.

    Tiêu Biệt cầm lấy tấm khăn, trước tiên lau nước trên hộp đàn rồi mới lau đến chính hắn. Toàn thân hắn cơ hồ bị tưới ướt đẫm, vài sợi tóc tuột khỏi trâm cài, lòa xòa trước mặt. Ngồi trong xe, hắn có vẻ câu nệ, tâm trí căng thẳng.

    Sở Ngọc nhìn hắn, khe khẽ mỉm cười: “Vừa lúc ta muốn ra khỏi thành, thuận đường tiễn các ngươi một đoạn!”

    Tiêu Biệt muốn nói lại thôi, nhưng bỗng nhiên xe ngựa dừng lại. Trời vẫn mưa như trút, hơi nước nhè nhẹ lạnh buốt xâm nhập vào trong khoang xe.

    Sở Ngọc lẳng lặng hỏi: “Việt Tiệp Phi, sao thế?”

    Ngoài xe truyền vào tiếng Việt Tiệp Phi đè thấp: “Công chúa, có trở ngại! Phía trước là…phía trước…”

    Sở Ngọc nghiêng người xốc rèm xe lên. Xuyên qua màn mưa mờ mịt, nàng nhìn thấy phía trước có ánh sáng lành lạnh, là đao thương kiếm kích lố nhố. Người cầm đầu ngồi trên ngựa, thân mình cao lớn càng hiển hiện rõ ràng. Ông ta cũng mặc đồ che mưa giống như mọi binh lính khác, ngay cả gương mặt bị che khuất nhưng khí thế này không ai có thể bắt chước được.

    Phía trước là… chiến thần Nam Tống Thẩm Khánh Chi.

    Sở Ngọc khẽ mỉm cười, chỉ lộ ra nửa gương mặt, cũng không xuống xe, vẫn ngồi yên chậm rãi nói: “Thẩm tướng quân, ngươi ngăn cản ta giữa đường, có chuyện gì sao?”

    Thẩm Khánh Chi cười lạnh một tiếng: “Đêm khuya giữa giờ giới nghiêm, công chúa ra ngoài có chuyện gì sao?”

    Sở Ngọc cảm thấy lo lắng, thầm kêu gặp xui. Từ trước đến nay Thẩm Khánh Chi vẫn cho rằng nàng mê hoặc hoàng đế, thấy rất không thuận mắt, tối nay vừa lúc có lý do gây khó dễ cho nàng. Dù nàng đã tỏ rõ thân phận công chúa, vẫn không có biện pháp đi qua thuận lợi.

    Việt Tiệp Phi rút trường kiếm quát to: “To gan, Thẩm Khánh Chi! Đây là xa giá của trưởng công chúa điện hạ, ngươi muốn mạo phạm công chúa sao?” Hắn vừa rút kiếm, binh lính phía sau Thẩm Khánh Chi cũng nhất tề giơ vũ khí hướng thẳng về đối phương, hét lớn một tiếng: “Này!” Động tác của bọn họ cực kỳ thống nhất, trong nháy mắt tiếng quát hoàn toàn áp chế tiếng mưa rơi, mũi nhọn đao kiếm đồng loạt giương lên như sẵn sàng nghênh chiến với đối phương.

    Hai bên rút kiếm giương cung, không hẹn mà cùng chuẩn bị khai chiến. Bống nhiên Sở Ngọc cảm thấy trâm gài tóc trên đầu bị rút đi, mái tóc xõa xuống. Ngay sau đó, một bàn tay đặt trên vai nàng, tay kia vươn qua tai nàng kéo hẳn rèm xe ra. Tiếng nói nũng nịu, uyển chuyển như nước mùa xuân vang lên thánh thót, giao hòa trong tiếng mưa rơi càng trở nên tình tứ: “Công chúa, sao vẫn chưa trở lại? Công chúa…”

    Lúc này Thẩm Khánh Chi nhìn rõ quang cảnh trong xe, không khỏi sửng sốt. Theo tiếng nói, Sở Ngọc quay đầu nhìn lại người phía sau mình, cũng ngạc nhiên sững người.

    Trong lúc hai phía Sở Ngọc và Thẩm Khánh Chi đang giằng co, cách bốn mươi dặm ở chân núi phía đông thành, một bóng người đứng cô độc, toàn thân y phục tím, cơ hồ bị đêm tối đen thẫm như nuốt lấy.

    Mưa gió mịt mù
     
  9. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 128: Trở lại Đông Sơn
    Một cảnh mờ ám!

    Sở Ngọc quay lại nhìn, thân đứng mũi chịu sào cảm khái kêu lên trong lòng.

    Mới vừa rồi, khoang xe ngựa còn chỉnh tề nghiêm trang, bây giờ lại biến thành bộ dạng thế này.

    Trong khoang xe, đồ đạc rơi lung tung, hai bộ y phục vứt hỗn độn trên tấm thảm lông. Nhưng khiến nàng giật mình nhất là Dung Chỉ và Tiêu Biệt. Dung Chỉ đã cởi áo ngoài, chỉ còn mặc một áo mỏng, mái tóc đen thẫm rối tung, xõa xuống vai mềm mại, khóe mắt hơi xếch lên, sóng mắt lưu chuyển mê say tình tứ. Cổ áo hắn mở rộng, cần cổ trơn bóng thon dài, ở giữa có vài vết đỏ khả nghi giống như là dấu hôn.

    Trông Dung Chỉ bây giờ thật giống kiểu cách của Mặc Hương Liễu Sắc trước kia.

    Mà Tiêu Biệt cũng trong trạng thái tương tự. Hắn nằm lui ở phía sau, tóc tán loạn, ánh mắt mờ mịt, áo ngoài cởi ra để lộ một phần ngực chi chít vết đỏ. Tướng mạo hắn vốn tuấn mỹ lạnh lùng, bây giờ nhìn lại càng thêm mê hoặc.

    Dung Chỉ vươn tay ra ôm eo Sở Ngọc, tay áo trượt xuống để lộ cổ tay trắng sáng như ngọc. Hắn không chút đếm xỉa lườm Thẩm Khánh Chi một cái, rồi tựa cằm lên vai Sở Ngọc cười nhẹ: “Công chúa, không phải nói ra ngoại thành bắt tên tiểu tử đó về sao? Vẫn còn chưa đi à?”

    Này, đây là hiện trường gì vậy, là xe đi tróc nã người sao?

    Chứng kiến tình hình, sắc mặt Thẩm Khánh Chi đen hơn một nửa, trong đầu tự động hiện ra cảnh trước khi xe ngựa kia dừng lại: hai chàng trai tuấn tú ăn mặc xộc xệch ngồi hai bên, mà Sở Ngọc trái ôm phải ấp, hôn bên này một cái, hôn bên kia một cái…Tuy đã sớm nghe tiếng tăm về tác phong sinh hoạt của cô công chúa này, nhưng không ngờ lại hoang đường đến thế.

    Sở Ngọc bị Dung Chỉ ép sát vào người, đầu óc bỗng trống rỗng trong khoảnh khắc, tim đập thình thịch, so với hạt mưa rơi còn dày đặc hơn. Nàng cố gắng áp chế hoảng loạn, tỏ vẻ để mặc cho Dung Chỉ ôm, nhìn Thẩm Khánh Chi lãnh đạm nói: “Thẩm tướng quân, bản công chúa không tiện ra khỏi xe. Ngươi muốn điều tra thì nhanh lên một chút! Trong phủ ta có một tiểu tử không nghe lời, đã trốn ra ngoại thành, bây giờ đang đuổi theo để bắt hắn về. Nếu chậm trễ e rằng hắn trốn càng xa!”

    Nàng phản ứng rất nhanh, tạo ngay được một lý do hợp tình hợp lý: đuổi bắt trai lơ bỏ trốn.

    Thẩm Khánh Chi gắng kiềm chế thái độ. Mặc dù đã quen nhìn cảnh phóng đãng trên chiến trường, nhưng chứng kiến cuộc sống riêng tư sa đọa vẫn cảm thấy không thể tưởng tượng được. Haizzz, người trẻ tuổi đúng là khác biệt sâu sắc thật!

    Hạ lệnh kiểm tra khắp lượt binh sĩ của công chúa, không phát hiện điều gì khác thường, Thẩm Khánh Chi ra lệnh nhường đường, trong lòng nồng đậm phỉ nhổ.

    Xe ngựa lần thứ hai tiếp tục lăn bánh. Sở Ngọc hạ màn xe xuống, mọi khí thế cường ngạnh vừa rồi dường như tan biến hết, cả người rũ xuống ngã nhào vào lòng Dung Chỉ.

    Cả hai cùng ngẩng đầu, mắt lấp lánh nhìn nhau bật cười. Trong tiếng cười cố đè thấp là vẻ khoái trá vì trò đùa thành công.

    Thật hay, thật ăn ý!

    Nhớ lại vẻ mặt của Thấm Khánh Chi, Sở Ngọc không nhịn được lại phì cười. Diễn xuất vừa rồi của nàng quen quen. Trong truyện tranh, tiểu thuyết hoặc trên TV, vai nữ chính bị đuổi bắt, đụng phải nam chính thường cùng nam chính giả dạng tình nhân, hoặc được nam chính giấu trên giường, lấy chuyện mờ ám để che đậy chân tướng. Nhưng đến lượt nàng lần này thì đổi vị trí nam nữ một chút.

    Nghĩ đi nghĩ lại, Sở Ngọc bỗng phát hiện mình vẫn còn tựa sát vào ngực Dung Chỉ. Hắn chỉ mặc một lớp áo mỏng, hai người lúc này quá thân cận ám muội. Nàng vội vàng ngồi thẳng dậy.

    Dung Chỉ khe khẽ mỉm cười.

    Quay đầu lại nhìn kỹ Dung Chỉ, Sở Ngọc phát hiện hắn tự hóa trang, vẽ đuôi mắt xếch lên tạo ảo giác mê hoặc tình tứ. Tiêu Biệt cũng giống như vậy, bộ dạng bên ngoài biến đổi hoàn toàn.

    Rèm xe vừa hạ xuống, Tiêu Biệt vội vàng nhặt trang phục dưới sàn xe, lại luống cuống kéo cổ áo lên.

    Kéo áo che kín ngực, hắn khoác áo ngoài, ngước mắt nhìn lên thấy Sở Ngọc ngã vào lòng Dung Chỉ, hai người giằng co nhìn nhau lấp lánh cười, khuôn mặt Tiêu Biệt trở nên ảm đạm.

    Chỉ lát sau Sở Ngọc ngồi tránh sang bên, nhìn hai người chỉnh trang y phục, lau hết son phấn trên da. Tuy kinh ngạc về tốc độ hóa trang của Dung Chỉ, nhưng đại khái nàng có thể đoán ra: rải đồ đạc lung tung, cởi áo cả hai, tháo búi tóc, lấy bút màu tô điểm khóe măt, lại dùng son phấn trên xe tạo dấu môi, khiến mọi người nghĩ bọn họ vừa làm chuyện gì đó.

    Dù sao danh tiếng Sơn Âm công chúa đã như thế, nếu có cơ hội lợi dụng, Sở Ngọc cũng quyết không để lãng phí.



    Dung Chỉ làm vậy thực ra rất có tác dụng. Cảnh tượng đập vào mắt quấy nhiễu tinh thần Thẩm Khánh Chi, khiến ông ta mất tỉnh táo và phán đoán chính xác, không cẩn thận tra xét từng người mà chỉ sai thuộc hạ làm qua loa, lại càng coi nhẹ phu xe phía trước, chỉ dồn ánh mắt vào sau xe.

    Dung Chỉ đùa bỡn tâm trí người ta, có thể gọi là đến mức xảo diệu.

    Chẳng qua…Sở Ngọc cười cười với Tiêu Biệt: “Để Tiêu huynh chịu ấm ức rồi! Chúng ta bất đắc dĩ mới phải làm thế, cảm tạ Tiêu huynh đã phối hợp!” Nàng không sao, Dung Chỉ cũng không để ý, nhưng Tiêu Biệt ngày thường chững chạc đàng hoàng, Sở Ngọc e rằng thần kinh hắn bị sốc đến mức không chịu nổi, nên cất tiếng an ủi.

    Tiêu Biệt điềm đạm nhếch khóe miệng: “Là tình thế bức bách, hơn nữa công chúa cũng vì muốn giúp ta. Thủ đoạn của vị này, ta thật bội phục!” Tuy rằng vô cùng xấu hổ, toàn thân không thoải mái, nhưng hắn biết việc làm vừa rồi rất có tác dụng, nên cũng gắng sức không để trong lòng.

    Xe ngựa lại tiếp tục chạy về phía ngoại thành. Trên đường gặp vài nhóm binh lính nữa, nhưng không bị ngăn cản và kiểm soát như khi nãy. Mãi cho đến khi chạy về hướng bắc được khoảng mười dặm, Sở Ngọc mới sai vệ binh lui hết về phía sau. Nàng vén rèm xe lên, mỉm cười gọi Lưu Sưởng xuống xe, trả lại dây cương cho Việt Tiệp Phi.

    Lưu Sưởng đứng bên ngoài, Sở Ngọc ngồi trong xe cười nói: “Đến nơi này là an toàn rồi. Xin hỏi hoàng thúc, sau khi rời khỏi Kiến Khang có dự định gì không?”

    Lưu Sưởng đứng cạnh xe ngựa, vẻ mặt u buồn: “Nơi này không có chỗ dung thân, ta còn dự định thế nào được nữa! Chỉ có đi khỏi mảnh đất này!”

    Việt Tiệp Phi ở ngay đó, nhưng Sở Ngọc cũng không sợ hắn nghe thấy. Nàng quả quyết nói với Lưu Sưởng: “Như thế là tốt nhất. Đi khỏi đất nước này, và đừng trở về! Hôm nay ta giúp thúc, không phải là có ý phản bội bệ hạ. Ta chỉ không muốn bệ hạ tạo sát nghiệt tương tàn, giết người cùng huyết thống. Hi vọng hoàng thúc hiểu được!”

    Lưu Sưởng thầm nghĩ: “Tất nhiên là ta hiểu. Ngày khác có cơ hội, nhất định sẽ báo đáp ân tình hôm nay. Nhưng có nói chắc là ngươi cũng không tin, Sở Ngọc!” Hắn gọi tên Sơn Âm công chúa: “Có lẽ lời của ta không lọt tai, nhưng vẫn muốn khuyên ngươi. Bên cạnh bệ hạ không phải là chỗ lâu dài. Bên cạnh một bạo quân như thế, chưa chắc đã an toàn về sau!”

    Biết hắn thật lòng lo lắng cho mình, Sở Ngọc cảm thấy ấm áp. Nàng mỉm cười: “Cái này ta sẽ nhớ kỹ. Hoàng thúc hãy bảo trọng!”

    Nhìn theo bóng Lưu Sưởng chậm rãi đi xa, Sở Ngọc quay sang phía Việt Tiệp Phi, cười nhạt: “Chuyện hôm nay không được nói ra, xem như điều kiện trao đổi để ta giúp ngươi tìm Thiên Như Kính, thế nào?”

    Việt Tiệp Phi còn đang sững sờ, nghe Sở Ngọc nói như thế, hắn chần chừ một lát rồi quyết đoán gật đầu: “Được!”

    Dù sao đã ra khỏi thành, lại có giao ước với Việt Tiệp Phi, Sở Ngọc liền sai người tản ra tìm kiếm.

    Thiên Như Kính ra khỏi thành theo cửa bắc, vì thế lúc đầu Sở Ngọc cũng cho người đội mưa gió đi về phía bắc. Nhưng lúc này, Thiên Như Kính lại đang ở chân núi phía đông.

    Quần áo hắn ẩm ướt dính sát trên người, giày ướt sũng nước và bùn đất. Gió to thổi, mưa xối xả trên người, mà hắn thì như một khối băng lạnh lẽo từ trong ra ngoài.

    Thiên Như Kính cứ lẳng lặng đứng, không biết đã trải qua bao lâu. Rồi hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, vuốt dòng nước lạnh buốt trên mặt, ngước nhìn Đông Sơn phía trước.
     
  10. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 129: Sương đọng cánh hoa
    Rất nhiều ngọn núi tên là Đông Sơn, Quý Dương có một ngọn, Sơn Đông có, và tại Kiến Khang này cũng có.

    Thời Đông Tấn, có một người trẻ tuổi tên là Tạ An, gặp khó khăn trên quan trường nên về núi Đông Sơn ở Hội Kê để ẩn cư. Đến năm bốn mươi mốt tuổi người đó mới quay lại Kiến Khang để làm quan. Thấy một ngọn núi ở ngoại thành Kiến Khang, ông ta bèn đặt tên là Đông Sơn.

    Dưới sự chỉ huy của người này, tám mươi năm trước, Đông Tấn đã có một trận thắng vang dội “lấy ít địch nhiều”. Chiến thắng không chỉ ổn định cục diện Nam Bắc, mà còn giữ vững địa vị của ông ta ở triều đình, từ nay thế lực khuynh đảo triều chính với chức vị Tể tướng.

    Thành ngữ “Đông Sơn tạo khởi”, chính là xuất phát từ câu chuyện trên.

    Nhưng liên hệ của Đông Sơn với Thiên Như Kính là, sư phụ đã nhặt được hắn tại ngọn núi này.

    Hôm nay hắn mất hồn vía ra khỏi thành, không biết chạy hướng nào, không biết đi bao lâu, đến khi tĩnh trí lại thì đã đứng ở chân núi.

    Phải chăng đây là ý trời? Về với điểm khởi đầu.

    Nước mưa tưới trên mặt, trên cơ thể, từng đợt từng đợt không ngừng nhưng Thiên Như Kính không cảm thấy rét lạnh. Cứ suy nghĩ miên man, hoang mang lạc lối, hắn không biết nên làm thế nào.

    Sư phụ từng nói với hắn, để sử dụng thần vật không có yêu cầu gì ghê gớm, chỉ cần ý chí thuần khiết, tập trung tư tưởng. Chọn hắn làm người thừa kế, là bởi vì tâm tư hắn đơn thuần, không có tạp niệm. Trước đây Thiên Như Kính chưa từng để ý đến điều này. Nhưng hôm nay, lúc không thể mở thần vật ra, hắn mới biết lòng mình mang tạp niệm, đã hỗn loạn đến thế nào.

    Hắn càng cố gắng tập trung, lại càng không thể ngưng tụ tâm trí. Lòng như trăm mối tơ vò, khiến hắn sợ hãi không biết phải làm sao.

    Sư phụ là người kiêu ngạo. Lúc phát hiện mình không thể mở thần vật, liền truyền thần vật lại cho hắn rồi lặng lẽ tự sát. Vây lúc này hắn phải làm gì?

    Thiên Như Kính không giống Thiên Như Nguyệt, gặp thất bại thì cảm thấy bị sỉ nhục không thể chịu nổi, cũng không có ý muốn tự kết liễu tính mạng. Hắn chỉ là…không biết phải làm sao.

    Chẳng lẽ phải đi tìm truyền nhân? Mà tìm ở nơi đâu?

    Không ai hướng dẫn hắn, không ai làm mẫu cho hắn. Mà Thiên Như Kính còn quá trẻ, dù tâm tư thông suốt, hắn vẫn không thể ung dung bình tĩnh.

    Đứng không rõ đã bao lâu, hắn chậm rãi cất bước. Nhưng vì đứng đã quá lâu, hai chân chết lặng cảm giác, rồi truyền đến cơn đau tê dại. Thiên Như Kính ngã sấp xuống nước bùn, từ đầu đến chân dính đầy bùn đất.

    Nằm một lát, hắn mới chậm rãi đứng lên, chân đau đớn run rẩy. Lê từng bước, hắn theo hướng lên núi.

    Gió càng lúc càng lớn, mưa xối xả như tầng tầng lớp lớp gai nhọn trắng xóa, như từng đợt sóng cuồn cuộn không ngừng quất lên người khiến hắn lảo đảo. Trong thời tiết thế này, một bóng áo tím xiêu vẹo bám lấy vách núi mà đi, nhiều lúc như muốn ngã xuống.

    Dưới chân, bùn đất vừa lầy lội nước vừa trơn trượt. Nhiều lúc chân Thiên Như Kính lún sâu xuống bùn, có lúc bị trượt, nghiêng ngả lảo đảo đi đến sườn núi. Trên người hắn đã có nhiều chỗ trầy da, thân thể vừa mỏi mệt vừa đau đớn, lúc lạnh buốt, lúc nóng rực. Nhưng kỳ lạ là, màn sương mù bao phủ tâm trí dần tan đi.

    Không muốn nghĩ đến bất cứ điều gì, chính là như vậy.

    Hắn đưa tay vuốt nước mưa đang làm ướt nhèm cặp mắt, quay lại nhìn phía sau.

    Núi Đông Sơn vốn chẳng hề cao, nhưng trong bóng đêm tạo ảo giác nguy nga sừng sững. Trong rừng núi mịt mù, tầm nhìn bị một màu tối đen đè nặng, mưa to như thác lũ che phủ con đường trước mặt. Nhưng hắn chỉ cần đi về phía trước.

    Tiếp tục đi về phía trước.

    Nhẹ nhàng thở phào một cái, Thiên Như Kính lại tiếp tục lên núi. Hết lần này đến lần khác trượt ngã, khí lực suy giảm dần, tiện tay níu giữ cỏ cây núi đá xung quanh, cả người hắn như vừa lăn qua bùn đất. Vết thương chồng vết thương, đau đớn lạnh buốt, nhưng ánh mắt mờ mịt dần trở nên tỉnh táo kiên định.


    Sở Ngọc.

    Nỗi nhớ thương không dứt dâng đầy lên trong lòng.

    Tâm hồn hắn bị quấy nhiễu, là bởi vì Sở Ngọc. Người thiếu nữ vô cùng kỳ lạ. Điều nàng biết hắn cũng biết, có điều nàng biết, hắn lại không biết. Hắn nhớ lúc bọn họ cùng ngồi một bàn, điệu bộ, lời nói, nụ cười của nàng. Một cảm giác gần gũi thân thiết mà người khác không biết, hắn cũng không biết là gì. Nhưng hắn hiểu, chưa bao giờ có người nào lại khắc sâu vào đáy lòng hắn đến thế.

    Ngay cả sư phụ Thiên Như Nguyệt cũng chưa từng.

    Hơi hơi ngọt lành, hơi hơi cay đắng, nghĩ đến mức thất thần cũng không hiểu là cảm giác gì. Hắn dường như không còn là mình, lại vẫn giống với chính mình.

    Đêm tối như mực, mưa gió vần vũ, giữa bùn lầy lạnh cóng trên núi, một Thiên Như Kính tình sầu không biện giải, trong lồng ngực lại có một cảm giác mới mẻ, thanh khiết, ngượng ngùng, phức tạp, chậm rãi nở rộ.

    Tựa như cánh hoa mới nở, ngưng kết một giọt sương trong vắt.

    Cả người mỏi mệt, nhưng tâm hồn lại nhẹ nhàng chưa từng có, khiến cơ thể lâng lâng như muốn bay lên. Thời gian trôi đi, mưa cũng ngớt dần. Khi hắn lên đến đỉnh núi thì mưa ngừng hẳn. Không gian náo nhiệt, lại nhẹ nhàng khoan khoái, phía chân trời sáng dần.

    Dưới một tàng cây, có khối đá cao khoảng một thước, trên là mười chín đường vân ngang dọc. Thiên Như Kính cúi người vuốt đường nét đã hơi mờ, đầu ngón tay bị trầy xước hơi đau.

    Hắn ngây người một lúc, rồi cảm thấy điều gì đó, quay đầu nhìn về phía xa.

    Trời sáng rồi, vầng mây phía chân trời khảm một màu vàng. Mây dần ửng đỏ như bị lửa thiêu. Bỗng nhiên, giống như giữa tầng mây có một khe nứt, ánh mặt trời sáng rực từ đó hé lộ, như một nhát kiếm chặt đứt màn đêm.

    Nháy mắt tiếp theo, mặt trời đỏ vụt hiện ra từ biển mây đang sôi trào.

    Thiên Như Kính nín thở nhìn thấy, trái tim hắn cũng hé lộ giống như mặt trời giữa biển mây kia.

    Tầng mây dày đặc dần dần tiêu tán, mà nhịp đập hối hả trong lồng ngực Thiên Như Kính cũng từ từ bình ổn. Mệt mỏi trong đêm như được nắng mới ban ngày gột rửa sạch sẽ, thân thể nhẹ nhàng.

    Thiên Như Kính nâng cổ tay lên, lòng phẳng lặng như nước. Quầng sáng lam nhạt hiện ra. Tuy trong lòng, không thể phủ nhận tình cảm dành cho Sở Ngọc, nhưng tình cảm đó không còn quấy nhiễu tâm trí hắn được nữa.

    Thả lỏng cơ thể hoàn toàn, lần thứ hai mệt mỏi đau đớn lại xâm lấn khắp người Thiên Như Kính. Hắn thấy hai mắt tối sầm, cả người ngã xuống. Trước khi mất đi ý thức, mơ hồ nghe có tiếng nói của ai đó: “Chà, người khác đã đi trước một bước rồi!”
     
  11. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 130: Vương tôn khó quay bước
    Cả nhóm Sở Ngọc đi tìm suốt đêm, nhưng không hề thấy tung tích. Tuy trong phủ có người am hiểu cách truy tìm người, nhưng trận mưa to đã xóa sạch mọi dấu vết. Từ phía bắc thuận đường đi tới phía đông thành, lúc mưa ngừng, trời còn chưa sáng rõ, cả đoàn đến chân núi phía đông.

    Việt Tiệp Phi tinh mắt nhìn thấy, có mảnh vải tím vướng vào bờ đá, lập tức phi thân nhảy tới. Nhặt mảnh vải lên, cẩn thận kiểm tra, rồi hắn nôn nóng quay về phía Sở Ngọc: “Công chúa, đây là vải áo của A Kính!”

    Sở Ngọc kinh ngạc ngước lên: “Chẳng lẽ hắn lên núi? Tối qua mưa to gió lớn như thế, hắn lên núi làm gì?” Cân nhắc trong khoảnh khắc, nàng bước xuống xe, sai binh sĩ đứng canh dưới chân núi, còn mình và Dung Chỉ, Việt Tiệp Phi cùng lên tìm, xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

    Đang định đi, nàng bỗng nhớ ra Tiêu Biệt vẫn còn trên xe. Tiêu Biệt tiễn Lưu Sưởng ra khỏi thành, nàng cũng không tiện để hắn một mình vào thành, khiến kẻ khác dễ sinh nghi nên cứ thế cùng đi.

    Sở Ngọc quay về phía Tiêu Biệt hỏi: “Ngươi ở lại trong xe nghỉ ngơi, được không?”

    Tiêu Biệt lắc đầu, ôm đàn bước xuống: “Không, ta cùng công chúa lên núi!”

    Mưa đã ngừng rơi, thỉnh thoảng lại có Việt Tiệp Phi hỗ trợ nên mọi người lên núi dễ dàng hơn rất nhiều so với Thiên Như Kính. Chỉ khổ Việt Tiệp Phi, hắn nóng ruột như lửa đốt, nhưng lại không thể bỏ mặc Sở Ngọc chạy lên núi một mình, chỉ có thể đi tới đi lui, gắng áp chế lo lắng trong lòng.

    Trên đường không ngừng phát hiện dấu vết Thiên Như Kính lưu lại, rõ ràng là hắn lên núi.

    Rốt cuộc cũng lên đến đỉnh Đông Sơn. Lúc này mặt trời đã lên cao, ánh sáng chói lọi tỏa khắp không gian, như muốn xóa tan mọi u ám trong trời đất.

    Hình ảnh đầu tiên mà bốn người nhìn thấy là một bóng người trên đỉnh núi. Ánh nắng lóa mắt không nhìn rõ, người đó quay lưng lại phía bọn họ, đang đứng khoanh tay như sẵn sàng nhảy xuống bất cứ lúc nào.

    Việt Tiệp Phi kinh hãi tột độ, không còn để ý gì đến Sở Ngọc nữa. Hắn phi thân nhảy đến ôm chặt người kia, kéo tránh xa khỏi vách đá và kêu lên: “A Kính, đệ ngàn vạn lần cũng không được nghĩ quẩn!”

    Kéo người đó về phía sau khoảng năm, sáu bước, Việt Tiệp Phi mới thấy có chỗ không thích hợp. Cảm giác không giống…Kính sư đệ không cao như vậy…

    Chần chừ buông tay, Việt Tiệp Phi lui về phía sau hai bước. Người bị hắn ôm lúc này cũng quay lại. Trên gương mặt tuấn mỹ là nụ cười tiêu sái bất kham, ánh mắt lấp lánh trêu chọc hướng về phía Việt Tiệp Phi: “Ý Chi không yêu nam giới, nên đành phải nén đau lòng mà phụ tấm thịnh tình của huynh đài!”

    (Nguyên văn: “Ý Chi không “Long dương chi hảo”…”

    Thời Chiến quốc có Long Dương Quân là một cậu học trò vô cùng khôi ngô tuấn tú. Anh ta được Ngụy vương say mê vô cùng, đồng sàng cộng chẩm (ăn cùng ngủ cùng), rất được sủng ái.

    Một ngày hai người cùng đi thuyền câu cá, Long Dương Quân câu được hơn mười con cá ,cá cắn câu ngày càng nhiều, thế nhưng nước mắt lại rơi, Nguỵ vương thấy vậy liền hỏi có chuyện gì, Long Dương Quân nói:“Khi đại vương câu được con cá lớn, trong lòng sẽ rất vui vẻ. Thế nhưng lưỡi câu rất nhanh chóng sẽ được thả xuống nước để tìm con cá to hơn, còn con cá vừa câu được sẽ bị vứt đi mà không được ngó ngàng tới nữa. Thần không dám liên tưởng đến, như nay thần có thể được sự sủng ái của đại vương, có được một địa vị hiển hách trong triều đình, thần dân thấy thế, đều rất kính trọng thần, nhưng khắp trời đất này, người dung mạo tuấn tú nhiều không đếm xuể, bên ngoài người ta đồn đại rằng thần sở dĩ được đại vương sủng ái, là vì dung mạo của mình. Thần tự lo lắng rằng mình cũng giống như con cá vừa bị mắc câu, sợ ngày mình bị bỏ đi không còn xa nữa, như thế thần làm sao mà không khóc được?”

    Sau đó Ngụy vương ra một sắc lệnh trong cả nước rằng: Từ nay về sau nếu có người bàn luận mỹ nhân, nếu bị phát hiện sẽ bị giết mà không cần định tội. Câu thành ngữ “Long Dương chi hảo” cũng bắt nguồn từ đây
    )

    Nhận sai người, khuôn mặt Việt Tiệp Phi thoắt đỏ thoắt trắng. Nhưng hắn lại càng thêm nóng ruột như lửa đốt, lo cho Thiên Như Kính. Chắc chắn Thiên Như Kính đã lên núi, nhưng bây giờ lại không thấy hắn đâu. Chẳng lẽ…

    Tiện thể đùa bỡn Việt Tiệp Phi, rồi Vương Ý Chi cười dài bước đến chỗ Sở Ngọc, chắp tay vái chào: “Sao Tử Sở huynh lại có thú vui này, sáng sớm đã có mặt ở Đông Sơn?”

    Thấy Vương Ý Chi, Sở Ngọc rất bất ngờ, cũng cười vái chào: “Chúng ta đến đây tìm người. Không rõ Ý Chi huynh có thấy một người chừng mười tám, mười chín tuổi, mặc y phục tím?”

    Vương Ý Chi hơi ngẩn người, lập tức mặt giãn ra: “Hắn đang ở nhà gần đây, mời đi theo ta!”

    Đi theo Vương Ý Chi, mọi người mới phát hiện, ẩn giấu bí mật trong rừng rậm trên đỉnh núi, là một tòa nhà thanh nhã tinh xảo, ngói đen thấp thoáng giữa màu xanh xám của cây rừng, nếu không nhìn kỹ rất khó phát hiện.

    Vương Ý Chi dẫn mọi người qua cổng, vừa đi vừa nói: “Đây vốn là nhà của Tạ gia, ta ngẫu nhiên hứng trí, muốn lên Đông Sơn ngắm cảnh bèn hỏi mượn. Trong nhà cũng cho tôi tớ đi hết, chỉ còn ta một mình thanh tĩnh”. Đêm qua mưa to hắn ngủ ở đây, sáng sớm thức dậy để ngắm mặt trời mọc, không ngờ vừa lúc bắt gặp Thiên Như Kính hôn mê bất tỉnh.

    Thiên Như Kính đang nằm mê man trên giường, khuôn mặt tái nhợt. Dung Chỉ bắt mạch, thấy hắn chỉ là mệt mỏi mất sức quá độ, các vết thương trên người cũng chỉ ở ngoài da, không có gì nghiêm trọng.

    Biết Thiên Như Kính không nguy hiểm đến tính mạng, Việt Tiệp Phi mới rốt cuộc yên lòng.

    Vương Ý Chi mời Sở Ngọc nghỉ lại chỗ này, nàng liền đồng ý. Suốt một đêm không chợp mắt, bây giờ nàng thấy thật mệt mỏi, bèn giao những việc vặt khác cho Dung Chỉ xử lý.

    Vừa nằm xuống giường, Sở Ngọc liền ngủ lịm không biết gì nữa.

    Giấc ngủ thật ngọt ngào yên ổn, khiến cả người nàng thoải mái khoan khoái. Sở Ngọc biếng nhác mở to mắt, nhìn màn lụa trên đỉnh đầu. Thấy trời còn tối, nàng lại mơ màng xoay người tiếp tục ngủ, nhưng một lát sau, bị tiếng “ọc ọc” trong bụng cưỡng chế đánh thức.

    Ngủ được một giấc, Sở Ngọc miễn cưỡng bò xuống giường, xỏ giày khoác áo, rồi đẩy cửa bước ra ngoài. Cảm giác mát mẻ thấm vào da thịt. Không khí mát rượi sau cơn mưa khiến người ta thư giãn.

    Nàng cho rằng bây giờ là sáng sớm, nhưng ngẩng lên, sao sáng nhấp nháy trên đầu.

    Trên nền trời tối thẫm cao rộng, những chấm sáng nhỏ lóe lên. Trong nháy mắt, toàn bộ không gian thu vào tầm mắt, bầu trời chứa vô vàn những đốm sáng lấp lánh, tạo ảo giác như nhìn thấy lân tinh phiêu du trong nước biển.

    Sở Ngọc sửng sốt một hồi, mới phát hiện mình đã ngủ suốt ngày.

    Hai bên không thấy ai, một loạt gian phòng xung quanh cũng vắng lặng. Nhưng Sở Ngọc bước được mấy bước thì nghe thấy lờ mờ phảng phất có tiếng người.

    Sở Ngọc men theo hướng có âm thanh mà bước tới, vòng qua một loạt gian nhà, trước mắt bỗng thấy có ánh sáng. Cả mấy người cùng tụ tập bên suối, giữa khu đất trống trong rừng. Vương Ý Chi, Tiêu Biệt, Thiên Như Kính, ngay cả Việt Tiệp Phi cũng ở đây.

    Dừng lại nhìn kỹ, Sở Ngọc thấy họ dựng bếp bên suối, trên bếp đặt một nồi sắt to. Trong nồi là canh gì đó đang sôi trào, tỏa ra từng đợt hương thơm. Vương Ý Chi và Dung Chỉ thỉnh thoảng lại cho thêm thứ gì đó vào canh.

    Tiêu Biệt và Thiên Như Kính đứng một bên. Một người ôm đàn, một người ép sát tay vào tay áo, thái độ cứng ngắc như không biết phải làm sao, hình như là bị lôi tới.

    Chốc lát sau có một tiểu đồng bưng khay tới, không hề nhìn Sở Ngọc mà cứ thế bước qua. Nàng nhận ra đó là tiểu đồng thường ngày vẫn hầu hạ bên cạnh Vương Ý Chi. Lúc tiểu đồng lướt qua, nàng nhìn rõ thứ hắn mang là một khay sứ men xanh, trên đó xếp chỉnh tề từng lớp thịt thái lát mỏng, cá, dê, lợn, thỏ, bò…Màu sắc các loại thịt khác nhau, ánh lên màu xanh của khay sứ, trông lại càng tươi ngon.

    Đây có phải là…lẩu?

    Người đầu tiên phát hiện ra Sở Ngọc là Tiêu Biệt. Vương Ý Chi và Dung Chỉ phụ trách nêm nếm gia vị, hắn không thông thạo nấu nướng, không biết phải làm gì ngoài việc khó xử ngó nghiêng xung quanh. Không ngờ hắn lại nhìn thấy Sở Ngọc đứng ở đằng xa, đang chăm chú nhìn về phía này.

    Bị phát hiện, Sở Ngọc lập tức bước đến, trước hết vái chào Vương Ý Chi: “Ý Chi huynh, đa tạ huynh đã tiếp đãi!”

    Sau nồi lẩu là hai chiếc bàn lớn. Trên bàn, trừ khay thịt mà tiểu đồng vừa bưng ra, còn có các loại rau tươi vừa rửa sạch sẽ, ánh lên xanh biếc. Ngoài ra, còn có mấy chén đĩa sứ trắng, đựng thứ gì thì Sở Ngọc không nhìn rõ vì bên này hơi tối.

    Nước suối theo khe đá chảy róc rách. Bây giờ là đầu thu, không còn hoa thơm nhưng không gian thoáng đãng mát mẻ. Vương Ý Chi lấy một bát sứ múc gia vị hỗn hợp để chấm. Hắn cầm đũa trúc gắp một miếng thịt, nhúng vào nồi đảo qua đảo lại rồi chấm gia vị, bỏ vào mồm: “Không tệ! Mọi người còn chờ gì nữa, ở đây không có tay phục vụ đâu, ai thích ăn gì thì tự lấy đi! Tử Sở huynh cũng tới đây!”

    Nhìn thấy Sở Ngọc, Vương Ý Chi gọi luôn mà không hề ngạc nhiên.

    Sở Ngọc không thể khách khí, nhìn thấy giữa Vương Ý Chi và Dung Chỉ còn chỗ trống liền ngồi xuống, tự động cầm đũa trúc trên bàn. Lẩu là món mà ở thời hiện đại nàng thường ăn. Sau khi đến thời đại này, nàng không quá để ý bữa ăn, trong phủ cũng không có ai làm. Quang cảnh trước mặt làm nàng nhớ lại trước kia, và ngay cả lúc này, giống như nàng và người thân trong gia đình ngồi quây quần bên nồi lẩu.

    Vương Ý Chi gắp cho nàng miếng thịt và đưa bát gia vị, Sở Ngọc nhúng một chút rồi bỏ vào mồm. Miếng thịt tươi mới nóng bỏng, vừa mới cắn trong mồm liền lan tỏa vị ngon nơi đầu lưỡi. Vị ngọt của thịt hòa quyện với nước tương hơi cay, lại có thêm dấm chua ngọt.

    Sở Ngọc ăn xong miếng thịt, đang định gắp tiếp thì thấy Vương Ý Chi đưa bát gia vị chấm cho Dung Chỉ. Nàng vội vàng chặn lại, đứng dậy cầm bát gia vị nhét vào tay Thiên Như Kính đang đứng ở phía ngoài: “Thiên Như Kính, bát này của ngươi, tới đây cùng ăn đi!”

    Nằm ngoài dự liệu của nàng, vốn cho là phải mời mọc thêm vài lần nữa, nhưng vừa nói xong thì Thiên Như Kính ngồi xuống một chỗ trống khác. Thiên Như Kính ngồi xuống, Việt Tiệp Phi ngồi bên cạnh. Tiêu Biệt không thể đứng một mình, nên cũng ngồi xuống cùng mọi người.

    Sở Ngọc cầm chiếc bát không đưa Dung Chỉ: “Ngươi tự trộn gia vị đi!”

    Người khác không biết, nhưng Sở Ngọc vẫn còn nhớ rõ. Ngày đó trong rừng trúc, Dung Chỉ nói vị giác của hắn khác mọi người. Chuyện này thật phiền toái, Sở Ngọc cũng lười phải giải thích dài dòng.

    Tiếp nhận chiếc bát, Dung Chỉ hơi ngẩn người, lập tức khóe miệng cong lên thành nụ cười.

    Ăn lẩu là việc rất náo nhiệt. Số người ở đây không nhiều, trong đó tính tình lại còn lãnh đạm, nhưng bị không khí lôi cuốn, cũng say sưa ngồi nghe Dung Chỉ, Vương Ý Chi và Việt Tiệp Phi kể về những điều họ mắt thấy tai nghe trước kia.

    Tiểu đồng mang rượu đến, Sở Ngọc liền đón lấy, vừa uống rượu vừa ăn lẩu. Nàng cũng không nhớ mình uống bao nhiêu, chỉ biết nồng độ cồn như bị cái nóng của lẩu chưng cất thêm, máu chảy sôi trào trong huyết quản, tâm tình hưng phấn xúc động khác thường.

    Tiêu Biệt là người đứng lên sớm nhất. Hắn ăn rất ít, nhìn thấy Sở Ngọc với Dung Chỉ hữu ý hữu tình, cảm thấy không thoải mái. Đi vài bước, hắn khoanh chân ngồi xuống, lấy cây đàn cổ trong hộp ra, ngước nhìn sao trời, tay bắt đầu gảy.

    Nghe tiếng đàn thanh u nổi lên, Vương Ý Chi thừa dịp tửu hứng, cầm đũa gõ vào cạnh bát làm nhịp, cất tiếng: “Quân bất kiến…” Hắn vừa mở đầu, Sở Ngọc bên cạnh lập tức tiếp lời: “Quân bất kiến, Hoàng hà chi thủy thiên thượng lai, bôn lưu đáo hải bất phục hồi” (Anh có thấy, nước sông Hoàng hà từ trời cao tuôn xuống, cuồn cuộn đổ ra biển khơi mà không hề trở lại?)

    Vương Ý Chi sửng sốt quay đầu nhìn lại, thấy trên gương mặt thanh nhã của nàng, gò má ửng hồng tựa như bạch ngọc san hô, mắt nàng ánh lên chấm nhỏ thần quang, đẹp không sao tả xiết. Không để ý đến vẻ kinh ngạc của Vương Ý Chi, Sở Ngọc lại tiếp tục xướng lên: “Quân bất kiến, cao đường minh kính bi bạch phát, triêu như thanh ti mộ thành tuyết”. (Anh có thấy, cha mẹ soi gương nhìn đầu bạc mà buồn đau? Sáng như tơ xanh chiều đã thành tuyết bạc)

    Dung Chỉ không nhịn được cũng quay đầu lại. Mà Sở Ngọc cười dài, nắm lấy tay hắn tiếp tục cao giọng:

    “Nhân sinh đắc ý tu tận hoan,

    Mạc sử kim tôn không đối nguyệt!

    Thiên sinh ngã tài tất hữu dụng,

    Thiên kim tán tận hoàn phục lai.

    Phanh dương tể ngưu thả vi lạc,

    Hội tu nhất ẩm tam bách bôi”

    (Đời người có dịp nên tận hưởng niềm vui

    Chớ nên để chén vàng suông bóng nguyệt

    Trời cho ta tài tất nhiên là có chỗ dùng đến

    Nghìn vàng tiêu hết rồi lại có

    Mổ dê giết bò để cùng vui say

    Mỗi lần uống đủ ba trăm chén rượu
    )

    Nàng cứ hát lung tung theo tiếng đàn, không thành làn điệu, nhưng lại mang ý vị phóng khoáng tự do, hát vì hứng khởi. Sở Ngọc thuận tay cầm đũa, bắt chước Vương Ý Chi gõ lên thành bát: “Tương tiến tửu, bôi mạc đình! Dữ quân ca nhất khúc, thỉnh quân vị ngã khuynh nhĩ thính” (Sắp mời rượu, chớ nên ngừng chén. Ta vì các người mà hát một bài, xin hãy vì ta mà lắng tai nghe)

    Từ lúc tới thế giới này, Sở Ngọc vẫn cẩn thận khống chế tửu lượng, trước giờ chưa từng uống say, cũng chưa từng quên giữ gìn hình tượng. Thế nhưng hôm nay, nàng say.

    Có lẽ trong bóng đêm sâu lắng, tâm tình buông lỏng, có lẽ vì ăn lẩu quá náo nhiệt, nên nàng hơi say. Không chỉ say, nàng còn quên mình đã xướng lên bài thơ phải mấy trăm năm sau mới ra đời.

    Dù mấy trăm năm sau ở thời kỳ thơ ca thịnh vượng nhất, tác phẩm “Tương tiến tửu” của Lý Bạch vẫn lộng lẫy chói mắt. Mà trước đó mấy trăm năm, bài thơ cũng lay động, mê hoặc lòng người như vậy.

    Sở Ngọc xướng một lần chưa thấy đủ, lại xướng tiếp lần hai. Mà lần này, tiếng Vương Ý Chi cũng cất lên, hòa theo giọng Sở Ngọc ngân nga: “Quân bất kiến, Hoàng hà chi thủy thiên thượng lai”

    “Quân bất kiến, cao đường minh kính bi bạch phát”, Dung Chỉ cũng nhẹ nhàng hòa thanh: “triêu như thanh ti mộ thành tuyết”

    Việt Tiệp Phi rút trường kiếm, múa kiếm hát vang:

    “Nhân sinh đắc ý tu tận hoan,

    Mạc sử kim tôn không đối nguyệt!

    Thiên sinh ngã tài tất hữu dụng,

    Thiên kim tán tận hoàn phục lai”

    Sở Ngọc vừa cười vừa hát: “Tương tiến tửu, bôi mạc đình!” Đũa trúc trong tay nàng chỉ vào Thiên Như Kính. Mắt nàng hàm chứa thủy quang, ánh lửa chiếu rọi trở nên mênh mang lấp lánh không gì đẹp bằng. Thiên Như Kính cảm thấy tim đập nhanh một nhịp, không tự chủ được nâng chén rượu uống cạn.

    Đúng, chính là như vậy! Hôm nay uống rượu hôm nay say.

    Sở Ngọc trong lòng khoan khoái, quên rằng mình vẫn nắm chặt tay Dung Chỉ, ngửa đầu lại hát vang: “Tương tiến tửu, bôi mạc đình! Dữ quân ca nhất khúc, thỉnh quân vị ngã khuynh nhĩ thính…Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch, duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh…Ngũ hoa mã, thiên kim cừu, hô nhi tương xuất hoán mỹ tửu, dữ nhĩ đồng tiêu vạn cổ sầu” (Sắp mời rượu, chớ nên ngừng chén. Ta vì các người mà hát một bài, xin hãy vì ta mà lắng tai nghe…Xưa nay thánh hiền đều im lặng, chỉ có kẻ say là lưu tiếng muôn đời…Ngựa năm sắc, áo nghìn vàng, gọi con mang đổi lấy rượu ngon, để ta cùng uống cho tan vạn cổ sầu!)

    “A ha…cùng uống cho tan vạn cổ sầu!”

    Câu sau cùng, nàng lặp lại một lần nữa, gõ đũa xuống, chiếc bát sứ vỡ tan.

    Sở Ngọc không buồn ngó xuống, buông đũa, ngẩng đầu lên lại thấy bầu trời.

    Nền trời vẫn thẫm đen, điểm những chấm sáng li ti. Sở Ngọc nhìn chăm chú, bỗng giơ tay chỉ lên trời nói: “Các người biết không, những vì sao trước mắt chúng ta, đã sáng lấp lánh vài tỉ năm rồi!”

    So với các vì tinh tú tồn tại vĩnh hằng, cuộc đời con người sao mà ngắn ngủi, giống như những hạt bụi bé nhỏ không đáng nhắc đến.

    Theo tay nàng, mọi người cùng ngẩng đầu lên. Ngàn vạn vì sao lấp lánh rọi vào tầm mắt, giống như vô số viên đá quý phát sáng rực rỡ.

    Có lẽ, sau này bọn họ sẽ chia lìa, phản bội, thống hận, thậm chí sinh li tử biệt. Nhưng giờ phút này tựa như ngọc quý khắc sâu vào tâm trí, dù có chôn vùi trong bụi đất cũng không thể nào quên.
     
  12. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 131: Tiến cung để tiến công
    “Rồi, sau đó?” Sở Ngọc cảm thấy cổ họng run rẩy “Ta hát “Tương tiến tửu”, sau đó thì làm gì?” Sáng hôm nay tỉnh dậy sau khi say rượu, Sở Ngọc thấy đau đầu. Nhớ đến chuyện tối qua, nàng thầm hối hận không ngừng, đã thế lại còn đạo thơ của người đời sau nữa!

    Sở Ngọc thích thơ, đặc biệt là thơ Lý Bạch, nhưng rất tôn trọng tác quyền của thi sĩ. Lúc say rượu lại vô ý xướng lên một bài thơ tuyệt phẩm phải mấy trăm năm sau mới xuất hiện, khiến nàng thật áy náy.

    Nhưng ký ức nàng chỉ dừng ở lúc ca hát, sau đó còn làm gì nữa thì không tài nào nhớ được. Sợ rằng đã làm việc không nên làm, nhân lúc Dung Chỉ bê canh giải rượu đến, nàng cẩn thận dè dặt hỏi hắn.

    Dung Chỉ cười dài nhìn nàng, chậm chạp từng câu: “Công chúa không nhớ được sao? Nàng ca hát, rồi ôm lấy Ý Chi huynh, bảo rằng cho hắn làm phò mã…”

    Sở Ngọc sắc mặt đại biến, phun ngụm canh giải rượu ra.

    Dung Chỉ tiếp tục nói: “Sau đó, công chúa đẩy ta ngã xuống đất, cưỡi lên người ta...”

    Sở Ngọc sắc mặt trắng bệch, cứng ngắc toàn thân, không động đậy chút nào.

    “Việt Tiệp Phi định kéo công chúa ra, bị nàng xé mở y phục…”

    Cầm…cầm thú quá!

    “Công chúa buông ta ra, đến lượt Thiên Như Kính và Tiêu Biệt…”

    Mỗi một câu hắn nói, như đẩy nàng sâu thêm một tầng địa ngục. Sở Ngọc sắc mặt xanh xám, quả thật chỉ muốn tìm lỗ chui xuống đất. Tác phong say rượu của nàng, sao lại tệ đến mức này? Quả thật giống như bị Sơn Âm công chúa ám ảnh!

    “Còn có…” Dung Chỉ dừng lại một chút

    Sở Ngọc thở dài não nề: “Còn có cái gì? Ngươi nói luôn đi!” Nàng có thể chịu đựng được!

    Dung Chỉ khe khẽ mỉm cười: “Còn có, công chúa, ta lừa nàng, tất cả chuyện vừa rồi là giả!” Hắn thuận tay đỡ lấy bát canh từ Sở Ngọc, vẻ mặt như cười như không trông vô cùng…ghê tởm: “Vẻ mắc lừa của nàng nhìn rất thú vị!”

    Ngươi cút đi!

    Sở Ngọc trợn tròn mắt, vừa bực mình vừa buồn cười, đập mạnh vào vai hắn. Nhưng đồng thời, nàng cũng nhẹ nhàng thở phào.

    Không thèm để ý đến tên Dung Chỉ đầu óc xấu xa, Sở Ngọc đến thư phòng tìm Vương Ý Chi để chào tạm biệt. Nàng thấy hắn ngồi bên bàn. Trên mặt bàn gỗ lim là một thếp giấy trắng rộng chừng hai thước. Vương Ý Chi tì khuỷu tay, không biết đang viết gì đó.

    Sở Ngọc thấy hắn chăm chú, không khỏi chậm dần bước chân, từ từ đến gần. Hắn viết thoăn thoắt, chữ phóng khoáng bay bổng. Nhìn kỹ, thì ra hắn đang viết: “Quân bất kiến, Hoàng hà chi thủy thiên thượng lai”

    Sở Ngọc bóp bóp trán. Khu vực vừa mới giảm bớt đau lại có dấu hiệu nguy kịch trở lại. Nhưng nàng không ngăn cản giữa chừng. Đợi hắn viết xong, nàng mới cất tiếng: “Ý Chi huynh, ta có chuyện muốn nhờ!”

    Vương Ý Chi nghe thấy tiếng nàng liền quay lại: “Đừng khách sáo việc muốn nhờ hay không muốn nhờ. Tử Sở huynh có việc gì cứ nói thẳng ra đi!”

    Sở Ngọc thở dài: “Bài hát hôm qua lúc uống rượu, không phải do ta làm, mà là của một ẩn sĩ…”

    Vương Ý Chi nhìn nàng mỉm cười: “Vị ẩn sĩ đó hiện ở đâu?”

    Suýt buột miệng nói người đó ở mấy trăm năm sau, Sở Ngọc vội vàng nuốt xuống, sửa lại lời: “Vị đó không muốn người khác biết tới sự tồn tại của mình. Bởi vậy, cũng mong Vương huynh đừng truyền bài hát đó ra ngoài!”

    Vương Ý Chi trầm mặc một hồi. Thấy Sở Ngọc có vẻ nóng ruột khẩn trương, hắn bèn cười nói: “Được thôi! Nhưng vừa lúc ta mới chép lại bài hát đó, vậy mong Tử Sở huynh cho biết tên vị ẩn sĩ, mới có thể hoàn thành bức thư pháp!”

    Sở Ngọc nói: “Lý Bạch”

    Vương Ý Chi nhẹ nhàng phóng bút viết hai chữ “Lý Bạch” vào cuối bức thư pháp, hong khô nét mực rồi mới cuộn giấy lại đưa cho Sở Ngọc: “Tặng cho Tử Sở huynh!”

    Sở Ngọc nhận tờ thư pháp, định sẽ về treo trong phòng ngủ làm kỷ niệm. Nàng nói lời cáo biệt và rời khỏi thư phòng.

    Lúc Sở Ngọc trở lại thành Kiến Khang, đã là buổi chiều ba ngày sau. Lệnh giới nghiêm đã bỏ, trên xe bớt một người, nhưng cũng thêm một người.

    Đường vào thành, gió thu thổi man mác luồn cả vào khoang xe. Sở Ngọc lẳng lặng nhìn cảnh sắc bên ngoài. Sau trận mưa to, không khí lại trở về với vẻ đìu hiu của mùa thu, gió thổi bụi cát bay lạo xạo trên đường.

    Hai bên đường, người đi lại không nhiều. Thỉnh thoảng bắt gặp một vài người, cặp mắt lộ vẻ đờ đẫn bất an. Nhìn thấy xe Sở Ngọc vào thành, có hai ba người tụ tập xì xào bàn tán.

    Sở Ngọc cảm thấy kinh ngạc. Tại sao nàng mới rời thành có hai ngày mà không khí đã thay đổi thế nhỉ? Về lý mà nói, mới là mùa thu, mọi người cũng không nên ngủ đông sớm vậy chứ?

    Sai hộ vệ đi tìm hiểu, cuối cùng kết quả báo lại không làm Sở Ngọc ngạc nhiên nữa. Đêm hôm trước Lưu Sưởng bỏ trốn, Lưu Tử Nghiệp sai người lục soát khắp thành không tìm thấy. Thế là hôm sau, hắn đem lửa giận phát tiết hết lên người ba vị thúc thúc còn lại. Hắn không cho bọn họ ở nơi chiêu đãi khách quý nữa, mà sai ném vào cũi tre, ngày hôm qua vừa đem đi diễu hành khắp thành.

    Sở Ngọc biến sắc, cảm giác lờ mờ phảng phất, trí nhớ có gì đó mơ hồ sực tỉnh, rồi lại không thể rõ ràng. Chuyện này dường như nàng đã từng biết…Thời điểm đáng sợ nhất trong lịch sử bỗng hiện ra trong trí óc nàng.

    Nào là say rượu, nào là “Tương tiến tửu”, nghe xong tin tức trên, Sở Ngọc quên sạch sẽ hoàn toàn. Trong đầu nàng chỉ còn duy nhất một ý niệm: Bắt đầu rồi? Đã bắt đầu rồi sao?

    Lặng im trong khoảnh khắc, Sở Ngọc thản nhiên nói: “Ta biết rồi, về phủ!”

    Về phủ, sau đó tiến cung, cũng đồng thời là tiến công.

    ***

    Lúc Sở Ngọc nhìn thấy Lưu Tử Nghiệp trong thư phòng, không ngờ còn thấy xung quanh hắn là các triều thần, toàn những người đã sáu, bảy mươi tuổi. Trong số đó có Vương Huyền Mô và cả Thẩm Khánh Chi.

    Giờ này đã bãi triều, Lưu Tử Nghiệp vốn không thích bị triều thần quấy rầy lúc hắn vui đùa, sao lại có nhiều người ở đây như vậy?

    Sở Ngọc thấy các đại thần, tất nhiên họ cũng nhìn thấy nàng. Bọn họ đang kịch liệt yêu cầu Lưu Tử Nghiệp thả tam vương, trong đó tiếng Vương Huyền Mô là vang dội nhất. Nhưng khi Sở Ngọc bước vào, thư phòng lập tức yên tĩnh trở lại.

    Lưu Tử Nghiệp cất tiếng chậm rãi: “Nói đủ chưa?” Tâm tình của hắn dường như cực tốt. Ngay cả khi bị nhiều người vây quanh góp ý – việc hắn ghét nhất xưa nay – hắn cũng không nổi giận.

    Nhìn thấy Sở Ngọc đi tới, Lưu Tử Nghiệp đứng dậy, bước đến nắm lấy tay nàng. Hai người sóng vai mà đi.

    Không ít đại thần nhìn cảnh này nhíu mày. Nhưng mục đích của họ hôm nay không phải việc này, nên cũng không dư thừa tinh lực mà sao nhãng việc chính, không ai nói gì.

    Lưu Tử Nghiệp hỏi: “A tỷ, hôm qua tỷ đi đâu vậy?”

    Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười, nêu lại lý do đã từng thông báo với Thẩm Khánh Chi rồi tiếp lời: “Bệ hạ đang làm gì vậy?” Nàng không hề sợ Lưu Tử Nghiệp nghi ngờ nàng đưa Lưu Sưởng đi, bởi vì người ngoài nhìn vào, dù về tình hay về lý thì nàng và Lưu Tử Nghiệp cũng trên cùng một con thuyền.

    Không để ý đến những cặp mắt trừng trừng như thiêu như đốt của các đại thần khác, nàng và Vương Huyền Mô liếc nhìn nhau.
     
  13. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 132: Tiến cung để tiến công 2
    Thu hồi ánh mắt, trong đáy mắt Sở Ngọc ngưng tụ sự kiên quyết.

    Lưu Tử Nghiệp rất đắc ý với việc làm của mình ngày hôm qua, thấy Sở Ngọc tới chỉ muốn nhanh chóng khoe với nàng. Lăng nhục người ta thật là khoái! Ba vị hoàng thúc bị hắn nhốt trong cũi tre, qua khe hở nhìn hắn với ánh mắt cầu xin đáng thương hại làm cho huyết quản hắn sôi trào, một cảm giác sung sướng trước nay chưa từng có.

    Bởi vì đang phấn khởi, nên hôm nay bị một đám lão thần vây quanh, hắn cũng không để tâm.

    Lưu Tử Nghiệp không hề nhận ra, hắn đang chạy như điên trên con đường biến thái.

    Sở Ngọc sóng bước cùng Lưu Tử Nghiệp, bỗng cảm giác như có ánh mắt đang khoét da thịt nàng. Quay lại nhìn, không phải Thẩm Khánh Chi như dự đoán mà là một lão thần khác.

    “Lão”, từ này không thể bỏ qua. Để thăng quan tiến chức, có những lúc cần lấy lý lịch chống đỡ. Tuổi càng cao thì tư cách càng lớn. Lúc này trong phòng, trừ Sở Ngọc, Lưu Tử Nghiệp và tiểu thái giám, là một đội ngũ các lão thần, với địa vị thanh danh uy tín trong triều, mỗi lời họ nói cực kỳ có trọng lượng.

    Nhưng có những lúc, “lão thần” còn hàm ý bảo thủ cố chấp. Cho nên bọn họ thấy hành động cầm tù làm nhục các thúc phụ của Lưu Tử Nghiệp là không thể chấp nhận được, trái với tiêu chuẩn đạo đức của một hoàng đế, vì vậy gắng sức khuyên can.

    Lưu Tử Nghiệp thấy Sở Ngọc tới, không còn kiên nhẫn nghe mấy vị lão thần lải nhải nữa, hắn phất tay: “Các ngươi lui ra đi. Chuyện tam vương trẫm sẽ có quyết định. Bây giờ trẫm muốn nói chuyện với a tỷ!”

    “Bệ hạ!” Một âm thanh vừa cao vừa ngang chen vào, Sở Ngọc nhận ra cũng chính là lão thần nhìn nàng như khoét da thịt vừa rồi. Ông ta mặc triều phục trông hoa lệ, trang trọng hơn một chút so với những người xung quanh, giáo huấn Lưu Tử Nghiệp với giọng điệu dạy dỗ con cháu trong nhà: “Bệ hạ tuổi cũng không còn nhỏ nữa, cần biết lễ nghi. Hội Kê trưởng công chúa gặp bệ hạ mà không hạ bái, còn sóng vai đi ngang hàng với bệ hạ. Điều này không hợp lễ tiết!”

    “Ngoài ra, mong bệ hạ nhanh chóng phóng thích tam vương, ban lời an ủi!”

    Sở Ngọc còn đang hiếu kỳ không hiểu người này là ai mà dám nói chuyện với hoàng đế như vậy, thì nghe Lưu Tử Nghiệp lãnh đạm trả lời: “Lưu Nghĩa Cung, đừng tưởng ngươi là thúc tổ phụ của trẫm thì có thể càn rỡ như vậy! Trẫm là hoàng đế!”

    Nghe hắn nói lời này, Lưu Nghĩa Cung sắc mặt đại biến. Trấn định tinh thần, Sở Ngọc cũng dần dần hiểu ra thân phận của ông ta. Lưu Nghĩa Cung hẳn là em trai của ông nội Lưu Tử Nghiệp, cùng thời với tổ phụ hắn, hèn gì dạy bảo Lưu Tử Nghiệp như nói với con cháu. Tính ra ông ta cũng là nguyên lão tam triều, mà vì thân phận hoàng thất nên còn tôn quý hơn so với các nguyên lão khác.

    Nhưng…ông ta đã quên mất một điều. Sở Ngọc thở dài.

    Tự cao về thân phận, nên ông ta dám giáo huấn Lưu Tử Nghiệp như thế. Chỉ nhớ mình là thúc tổ phụ của Lưu Tử Nghiệp, mà quên hắn là hoàng đế.

    Sở Ngọc đứng gần, có thể thấy rất rõ ràng. Trong đáy mắt Lưu Tử Nghiệp đang dần dâng lên lửa giận.

    Sở Ngọc cười cười, vờ như không nghe thấy Lưu Nghĩa Cung nói gì mà chỉ quay sang hỏi Lưu Tử Nghiệp: “Bệ hạ, nghe nói bệ hạ nhốt tam vương, là vì sao vậy?”

    Lưu Tử Nghiệp đáp lời: “A tỷ, ta làm vậy là có lý do. Hôm kia rõ ràng Lưu Sưởng ở cùng bọn họ, ta đã sai người trông coi. Vậy mà sau đó Lưu Sưởng chạy thoát, chắc chắn ba người kia bao che đồng lõa!” Ngữ khí hắn còn mang vẻ hơi ấm ức, dường như đó là lỗi lầm của người khác.

    Sở Ngọc thoáng liếc nhìn Vương Huyền Mô. Lão thần này lập tức ngầm hiểu, dẫn đầu cáo lui, các đại thần khác cũng lục tục đi theo. Rất nhanh chóng, trong phòng chỉ còn lại hai người là Lưu Tử Nghiệp và Sở Ngọc.

    Lưu Tử Nghiệp cảm thấy hơi rầu rĩ, lặng im hồi lâu mới cất tiếng; “A tỷ, không phải tỷ lại tới khuyên ta phóng thích ba tên vô lại đó đấy chứ?” Hắn bỗng nhớ ra, Sở Ngọc luôn phản đối hắn giết tam vương.

    ***

    Lúc Sở Ngọc xuất cung, bất ngờ phát hiện bên cạnh xe ngựa của nàng còn có một chiếc xe khác. Việt Tiệp Phi cảnh giác nhìn chiếc xe kia, tay vẫn nắm chặt chuôi kiếm.

    Đến gần hai chiếc xe thì thấy đối phương kéo rèm xe ra, qua khe hở nàng nhìn thấy khuôn mặt già nua mà không suy bại, tinh anh quắc thước, chính là Vương Huyền Mô.

    Sở Ngọc hơi gật đầu với ông ta rồi lên xe. Hai chiếc xe chạy song song chậm rãi, mà hai khoang xe như liền kề nhau, hai rèm cửa mở ra thấp thoáng.

    Sở Ngọc ngồi dựa bên cửa sổ, nghe thấy bên ngoài truyền vào tiếng nói khẽ: “Công chúa, thế nào rồi?” Vương Huyền Mô đang nói với nàng.

    Sở Ngọc nhắm mắt lại, thản nhiên nói: “Vừa rồi, ta khuyên bệ hạ giết tam vương!” Lời nói ra khỏi miệng, nàng mới giật mình vì sự lạnh lùng tàn nhẫn trong đó.

    Lúc nãy, Lưu Tử Nghiệp hỏi có phải nàng đến cầu xin cho tam vương hay không, nàng lại quay ngoắt thái độ lúc trước, khuyên hắn giết tam vương.

    Từ lúc đến với thế giới này, đây là lần đầu tiên Sở Ngọc chủ động muốn sát hại người không thù không oán với mình. Sau khi nói ra những lời đó, cảm giác rất khó chịu, mãi cho đến khi ra khỏi cung nhìn thấy Vương Huyền Mô, tâm tình mới nhẹ nhàng hơn.

    Nhưng nàng tỉnh táo biết rõ, mình không làm sai. Lúc trước nàng yêu cầu Lưu Tử Nghiệp không làm khó xử tam vương, là bởi vì chưa đến thời điểm sống còn. Nếu có thể không hại tính mạng người, nàng cố gắng tránh né. Nhưng bây giờ không còn cứu vãn được nữa. Nàng chỉ lơi lỏng một chút, ra khỏi thành tìm người, vậy là Lưu Tử Nghiệp làm một việc không thể sửa chữa. Hắn làm nhục tam vương đến mức này, khiến họ nảy sinh mối cừu hận không đội trời chung. Nếu thả họ đi, không biết sau này sẽ đưa tới bao nhiêu tai họa.

    Về tình cảm không muốn có người chết, nhưng về lý trí Sở Ngọc rất rõ ràng, nhất định kết quả là cái chết, phải có một bên tử vong thì cừu hận này mới dẹp được.

    Cho nên, Sở Ngọc khuyên Lưu Tử Nghiệp nhanh chóng tìm cớ giết cả ba người kia để chặt đứt mầm tai họa.

    Hoặc là không hành động, nếu đã hành động thì phải giống như tia sét rạch giữa bầu trời, phút chốc lật úp, một kích thành công.

    Làm nhục họ chẳng giải quyết vấn đề gì, nhanh chóng giết chết, mới là việc quan trọng nhất.

    Sở Ngọc nhẹ nhàng thở ra một hơi, chậm rãi nói: “Không rõ Vương tướng quân thấy thế nào?”

    Lát sau, từ cửa sổ bên kia truyền đến thanh âm có vẻ mừng vui của vị chủ trì họ Vương: “Rốt cuộc, công chúa đã hạ quyết tâm!”

    Sở Ngọc không khỏi kinh ngạc. Nàng quay sang cửa sổ bên kia để xem vẻ mặt lúc này của Vương Huyền Mô, nhưng xe ngựa ông ta đúng lúc này lại chạy hơi nhanh. Nàng chỉ nhìn thoáng thấy một bóng người mơ hồ, một lát sau hai cửa sổ mới lại song song: “Vương tướng quân sao lại nói vậy? Chẳng lẽ trước đây ta không hạ quyết tâm?”

    Vương Huyền Mô khẽ cười: “Điều này, trong lòng công chúa phải rõ hơn ai hết!”

    Sở Ngọc trầm mặc. Vương Huyền Mô nói đúng. Về chính trị, mềm lòng và chần chừ là những vật cản rườm rà, nàng nhất định phải vứt bỏ.

    Cho tới bây giờ, Sở Ngọc bỗng cảm thấy có chút kỳ diệu. Trước đây, nàng nằm mơ cũng không nghĩ đến, sẽ có ngày mình trở thành kẻ đồng lõa với hôn quân bạo chúa, đi giật dây cho hoàng đế giết người. Nếu truyền ra ngoài, nàng sẽ bị nguyền rủa, để lại tiếng xấu muôn đời. (PS: Hix, không cần giết người thì bạn SN vẫn bị tiếng xấu muôn đời mà! ^^)

    Để tìm hiểu lập trường của Vương Huyền Mô, Sở Ngọc vừa tiết lộ chuyện của mình ra, lại không ngờ được phản ứng của ông ta. Nàng không nhịn được buột miệng: “Rốt cuộc ngài trung thành với ai?” Xem ra, ông ta không trung thành với hoàng đế, mà cũng chẳng ủng hộ tam vương.

    Vương Huyền Mô thản nhiên: “Ta trung thành với họ Vương!”

    Nhìn qua khe cửa sổ, cuối cùng Sở Ngọc cũng thấy được dáng vẻ của Vương Huyền Mô. Cả người ông ta như chìm trong bóng tối, nhưng ánh mắt tỉnh táo kiên định lạ thường: “Ta chỉ trung thành với họ Vương!” Ai có thể mang lại lợi ích cho họ Vương, ông ta sẽ hợp tác với người đó!

    Chỉ đơn giản như vậy.

    Mọi cái khác đều là hư không, chỉ có lợi ích trường tồn vĩnh cửu.

    Sở Ngọc chậm rãi duỗi tay ra, hướng về phía cửa sổ bên kia: “Giao ước!”

    Hai tay vỗ trong không trung, chưa chạm nhau đã thu trở về, coi như đạt được hiệp nghị. Mà hai chiếc xe ngựa vẫn song hành, lúc này tách ra.

    ***

    “Khi trở về, ngươi hãy nói với lão gia, việc cần làm ta đã làm. Sau này đừng tùy tiện tới quấy rầy ta nữa!” Lúc Tiêu Biệt trở về nhà, thấy có người đang ngồi trong phòng cũng không giật mình, chỉ lạnh lùng nói: “Nghĩa Dương vương đã rời đi bình an, ngươi cũng đi được rồi đấy!”

    Người đó đứng lên, cúi xuống thi lễ với Tiêu Biệt: “Vì sao công tử không chịu quay về Tiêu gia? Lão gia trông đợi rất nhiều ở công tử, thậm chí muốn giao Tiêu gia cho công tử…” Tiêu Biệt chặn lời hắn, ngữ khí như không cho giải thích: “Mỗi người có chí hướng, con đường riêng, tâm ý ta đã quyết, ngươi không cần khuyên nhiều! Nếu ngươi không đi thì ta đi!”

    Người kia cũng không muốn đôi co với Tiêu Biệt, vội vàng rời đi: “Tiểu nhân xin được cáo lui trước!”

    ***

    Tuy Sở Ngọc đề xuất nên giết tam vương, nhưng mỗi lần Lưu Tử Nghiệp muốn động thủ, thì lại có việc này hay việc khác, người này hay người khác cản trở. Dường như đó là chuyện bất khả kháng, như có một thế lực bóng tối cố tình chống lại Sở Ngọc.

    Có lẽ tình hình triều chính rối ren ảnh hưởng đến không khí trong thành Kiến Khang. Mùa thu năm nay, Kiến Khang có vẻ đìu hiu hơn. Danh lưu sĩ tộc cũng giảm bớt vui chơi giải trí, không khí cực kỳ vắng lặng. Nhưng không khí vắng lặng này đã bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của một người.

    Người đó, được xưng tụng là…thiên hạ đệ nhất mỹ nhân
     
  14. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 133: Niên Niên có Niên Niên
    “Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân?” Sở Ngọc nghe được danh xưng này lúc người đó đã tới Kiến Khang được hai ngày.

    Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân tên là Chung Niên Niên. Thân phận Chung Niên Niên cũng khá phức tạp. Nàng vốn là con gái của một thương gia. Bởi vì gia cảnh sa sút, năm mười sáu tuổi nàng bất đắc dĩ phải lưu lạc phong trần. Nhưng khác với các cô gái phong nguyệt khác, nàng thích du ngoạn nhiều nơi, gặp gỡ người tài hoa, đặc biệt là thích ca xướng.

    Nếu gặp người ưng ý, nàng sẽ dành cho đối phương một đêm, nếu không ưng thì khách chỉ có thể trả tiền nghe nàng hát mà thôi.

    Chung Niên Niên kết giao với nhiều người thế lực và giàu có, vì vậy không bị cưỡng ép trái với mong muốn. Đã được bảy năm, tiếng tăm Chung Niên Niên truyền khắp Giang Nam. Nàng đi nhiều nơi, kết bạn với không biết bao nhiêu danh lưu sĩ tộc. Những người đã từng gặp nàng, không ai không thừa nhận nàng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân. Nàng có nhiều tài, cầm kỳ thi họa đều giỏi. Những văn sĩ đã từng trò chuyện và kết giao với nàng đều bội phục văn tài của người thiếu nữ này.

    Chung Niên Niên đến Kiến Khang tổng cộng bốn lần. Từ bốn năm trước, mỗi năm nàng lại tới một lần. Nhưng Sơn Âm công chúa không chú ý đến nữ giới, nên chưa từng gặp qua. Nếu bây giờ Sở Ngọc có đến gặp thì Chung Niên Niên cũng không có bất cứ ấn tượng nào.

    Lần này Chung Niên Niên đến thành Kiến Khang phát thư mời rộng rãi tới các danh lưu hào môn. Ngay cả “Dụ Tử Sở” và “Dụ Tử Viễn” cũng nhận được lời mời.

    Nhìn kỹ thiếp mời tinh xảo trên tay, Sở Ngọc cười tít mắt, quay sang Hoàn Viễn cũng đang cầm một thiếp mời tương tự: “Thế nào Hoàn Viễn? Có muốn đi xem mỹ nhân không?”

    Sắc mặt Hoàn Viễn trầm tĩnh phẳng lặng như mặt hồ không gợn sóng: “Xin tùy công chúa sai bảo!”

    Thấy hắn trả lời nghiêm trang quá, Sở Ngọc mất hứng vui đùa: “Được rồi, đừng nghiêm túc quá! Ta rất muốn biết thiên hạ đệ nhất mỹ nhân trông như thế nào, Tử Viễn huynh đi cùng ta đi!”

    Vừa lúc Liễu Sắc bê sổ sách vào phòng, nghe thấy câu nói sau của Sở Ngọc bèn thuận miệng tiếp lời: “Công chúa muốn đi xem Chung Niên Niên? Năm ngoái nàng ấy đến Kiến Khang, ta ở bên đường nhìn thấy, quả thật là mỹ nhân!”

    Sở Ngọc quay lại nhìn Liễu Sắc. Kể từ khi Mặc Hương mất đi, Liễu Sắc trở nên lặng lẽ hơn rất nhiều, không còn trau chuốt dung mạo như trước, cũng không còn những hành vi cử chỉ quyến rũ câu dẫn nàng nữa. Đối thủ cạnh tranh không còn, có lẽ Liễu Sắc cũng chịu đả kích rất lớn.

    Thời gian này hắn trầm mặc ít nói, thỉnh thoảng lại ngẩn người ra. So với vẻ yểu điệu lả lướt trước đây, dường như là hai người hoàn toàn khác nhau.

    Sở Ngọc thấy Liễu Sắc bảo đã từng gặp Chung Niên Niên, không nén nổi tò mò: “Chung Niên Niên đó đẹp lắm sao? Đẹp đến mức nào?”

    Nghe Sở Ngọc hỏi, Liễu Sắc hơi lúng túng. Thế nhưng hắn lại quên mất, công chúa cũng là phái nữ. Sao hắn có thể khen cô gái này đẹp trước mặt một cô gái khác cơ chứ!

    Thấy Liễu Sắc ấp úng, Sở Ngọc ngẫm nghĩ liền hiểu ra vì sao. Cảm thấy thú vị, cũng không giải thích, Sở Ngọc cười hứng thú tiếp lời: “So với ta thì sao?” Chờ xem hắn ứng đối thế nào! Một hồi lâu sau, Liễu Sắc không thể không mở miệng: “Không giống nhau! Công chúa là đệ nhất mỹ nhân của hoàng gia, Chung Niên Niên chỉ là mỹ nhân trong dân gian. Thân phận của công chúa và nàng ta không giống nhau, sao có thể so sánh được!”

    Thật là mưu mẹo! Dựa vào danh tiếng “đệ nhất mỹ nhân”, nhất định là Chung Niên Niên đẹp hơn Sơn Âm công chúa. Nếu hắn dám trái lương tâm nói Chung Niên Niên không đẹp bằng, Sở Ngọc mà cố tình bới móc sẽ xử lý hắn tội dối gạt. Nhưng nếu thành thật nói Chung Niên Niên đẹp hơn, thì lại sợ chọc giận Sở Ngọc. Vì thế hắn rất khôn ngoan tách thân phận hai người ra, đều là mỹ nhân, nhưng vì thân phận khác nhau nên không thể so sánh.

    Nghe câu trả lời này, Sở Ngọc cảm thấy rất thú vị. Tuy Liễu Sắc xu nịnh nhưng hắn cũng khá nhanh trí. Thế là Sở Ngọc cười cười, chuyển đề tài để hắn khỏi lo lắng nữa.

    ***

    Hai ngày sau, Sở Ngọc cải nam trang đi cùng Hoàn Viễn, theo lời mời của mỹ nhân.

    Địa điểm là nhà của một người quyền quý ở ngoại ô thành Kiến Khang. Ở kinh thành, Chung Niên Niên không có nhà cửa cố định, mỗi lần tới lại mượn nhà của người khác để tổ chức tụ họp. Các danh môn công tử tuổi trẻ cao ngạo nhưng tranh nhau cho Chung Niên Niên mượn nhà, có thể thấy nàng ta có sức hấp dẫn thế nào.

    Lần này, buổi tụ họp diễn ra trong một gian phòng lớn, bên ngoài là rừng phong.

    Lúc Sở Ngọc đến ngưỡng cửa đại sảnh, liếc vào trong thấy hai bên bày một loạt án kỷ, phía sau là bình phong chạm khảm hoa văn tinh tế. Đã có rất nhiều người đến, chắc đều là vì mong ngóng mỹ nhân.



    Sở Ngọc nhìn khắp phòng, không thấy ai có khả năng là Chung Niên Niên. Chắc đối phương còn chưa đến, nàng cũng không vội vàng bước vào mà quay sang ngắm rừng phong.

    Có lẽ vì chưa đúng thời điểm, hoặc vì loại phong này không đẹp, nên rừng phong không có màu đỏ rực giống như trong tưởng tượng của Sở Ngọc. Khoảng một nửa phiếm hồng, một nửa vẫn xanh đậm, hồng xanh đan xen, tuy trông cũng hay hay nhưng không hẳn là đẹp.

    Nhưng ở mép rừng, lại có người đang khoanh tay đứng ngắm cảnh.

    Bảo Hoàn Viễn đi vào trước, Sở Ngọc bước nhanh tới, vỗ vai người kia: “Ý Chi huynh cũng ở đây à?”

    Vương Ý Chi bị vỗ vai mà không hề giật mình, chỉ mỉm cười quay lại: “Được đệ nhất mỹ nhân mời, sao ta có thể không đến? Nhưng còn Tử Sở huynh, sao lại cũng có hứng thú với mỹ nhân này?”

    Sở Ngọc cười đáp: “Sao? Chẳng lẽ mọi người có thể đến xem đệ nhất mỹ nhân, ta lại không ư? Nhưng Ý Chi huynh này, đã vì mỹ nhân mà tới, sao không vào mà còn đứng đây?”

    Vương Ý Chi thản nhiên: “Ta chỉ thấy hơi lạ, năm nay không hiểu sao Chung Niên Niên lại đến muộn thế!”

    “Hả? Sao vậy?”

    “Những năm qua Chung Niên Niên đến Kiến Khang đều vào mùa xuân, mùa hạ, nhưng năm nay mãi tới mùa thu...Ta thấy hơi lạ!” Bỗng nhiên hắn cười thoải mái: “Quả thật cũng chẳng liên quan gì đến ta, chắc là ta nghĩ nhiều rồi. Tự nhiên lại lo âu, đúng là rỗi việc!”

    Hắn nói xong, cả hai cùng sóng bước đi vào. Vương Ý Chi đi trước, ống tay áo tung bay.

    Vương Ý Chi là người đệ nhất phong lưu, cộng với thân phận “Dụ Tử Viễn” mà Sở Ngọc dày công xây dựng, hai người đồng thời bước vào, thu hút không ít ánh mắt trong phòng. Từ sau khi tổ chức tiệc trà, đây là lần đầu tiên Sở Ngọc xuất hiện trước đông đảo mọi người như vậy, thấy những cặp mắt đổ dồn về phía mình không khỏi nhảy dựng trong lòng.

    Trong lúc nàng còn đang giật mình hồi hộp, thì một âm thanh uyển chuyển mềm mại đưa tới, giống như mật ngọt, lại giống như làn nước sóng sánh mùa xuân: “Để chư vị đợi lâu, Niên Niên thật không phải!”

    Thanh âm này như có chứa thuốc tê, ai nghe thấy dường như xương cốt cũng mềm đi một nửa. Sở Ngọc tuy là phái nữ, không đến mức phản ứng quá độ, nhưng cũng không khỏi toàn thân run rẩy.

    Chung Niên Niên, rốt cuộc đã tới.
     
  15. Anhh

    Anhh Member
    • 48/62

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3,217
    Chương 134: Tam hảo sinh Niên Niên
    Giọng nói, quả thật khiến người ta sững sờ.

    Tiếng nói không kệch cỡm, không cố tình uốn éo dụ dỗ, mà là sự hấp dẫn trong bản thân âm sắc. Giọng nói này thật mê hoặc, cực kỳ mềm mại nữ tính, làm người ta liên tưởng đến cái mềm của gạo nếp nấu chín. Trong âm thanh nhu mềm lại có vẻ hơi khàn khàn, lay động đến tận trái tim. Tiếng nói ấy phối hợp với ngữ điệu nhẹ nhàng, hơi hơi xa cách, tạo sự quyến rũ kỳ diệu.

    Nghe thấy giọng nói đó, hầu như tất cả ánh mắt trong phòng đều đổ dồn về nơi phát ra âm thanh, bao gồm cả Sở Ngọc.


    Một thiếu nữ trang phục lộng lẫy từ cửa ngách đi ra.

    Thiếu nữ khoảng mười tám, mười chín tuổi. Cặp mắt như nước hồ thu, hàng lông mày gọn gàng mượt mà, nhìn khí chất khá là độc đáo. Nhưng Sở Ngọc vừa nhìn thấy thì không khỏi thất vọng. Có lẽ là kỳ vọng quá cao nên thất vọng càng lớn. Nàng cảm thấy lời đồn “đệ nhất mỹ nhân” về Chung Niên Niên là quá phóng đại.

    Nhưng thiếu nữ vừa bước ra, không đi về phía mọi người mà dừng bước, đứng ở một bên cửa.

    Ngay sau đó, lại có một thiếu nữ khác giống cô gái vừa rồi như đúc, nhưng trông có vẻ trầm tĩnh hơn, bước ra đứng ở phía cửa bên kia.

    Vương Ý Chi nghiêng đầu sang phía Sở Ngọc, thấp giọng nói: “Hai người này là thị nữ của Chung Niên Niên, tên là Chu Nhan và Chu Sa, làm bạn với nàng ta từ ba năm trước!”

    Đi sau hai thị nữ, mới là Chung Niên Niên.

    Một bàn tay vươn ra, da thịt trắng mịn như tạc từ khối bạch ngọc. Chỉ là một bàn tay, so với tay các cô gái bình thường khác thì trắng trẻo hơn một chút, thon mịn hơn một chút thôi, nhưng không hiểu sao rất có sức thu hút ánh mắt người khác.

    Bàn tay đó vỗ nhẹ lên vai một cô thị nữ, không biết là Chu Nhan hay Chu Sa, rồi Chung Niên Niên bước ra.

    Bước chân nhẹ nhàng, mềm mại yên tĩnh, váy dài diễm lệ hồng tươi như hoa hải đường, Tới giữa đại sảnh, nàng cúi xuống thi lễ: “Niên Niên đến chậm, đã để các vị chờ lâu!”

    Sở Ngọc nhìn Chung Niên Niên không hề chớp mắt. Bây giờ nàng mới biết, trên đời quả thực lại có một mỹ nữ như vậy. Trên người nàng ta, không tìm thấy một điểm nào có thể chê, ngũ quan tinh tế, trang điểm phớt nhẹ. Hàng mi dài rợp bóng trên cặp mắt sáng ngời. Dáng vẻ không u buồn cũng không kiều mỵ, chỉ có thể gọi là nhẹ nhàng thanh tao. Nhưng trong thanh tao lại có duyên dáng quyến rũ, toát lên vẻ phong tình.

    Lúc nàng ấy bước đi, mỗi động tác như nở một đóa hoa, mỹ miều diễm lệ.

    Vẻ đẹp của Chung Niên Niên không phải chỉ ở bề ngoài. Nếu chỉ xinh đẹp bề ngoài, thì mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau, khó mà thống nhất cùng tôn vinh nàng là đệ nhất mỹ nhân. Chung Niên Niên làm điên đảo người ta, là bởi vẻ lơ đãng quyến rũ.

    Ngay cả Sở Ngọc là người cùng giới, cũng không tự chủ được mà ngừng hô hấp, không có nửa ý dám tự so sánh với mỹ nhân.

    Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân – Chung Niên Niên hoàn toàn xứng đáng với lời ca tụng này.

    Chung Niên Niên vốn là một cái tên cực kỳ bình thường. Nhưng sau khi thấy người rồi, thì tên lại mang một tầng ảo mộng mỹ cảm. Chung – Niên – Niên, mỗi âm tiết phát ra như lay động trái tim, khiến người ta không dám thở mạnh, mà phải gọi thật cẩn thận nhẹ nhàng.

    Chung Niên Niên hành lễ xong, trở về vị trí chủ trì, chậm rãi ngồi xuống. Sở Ngọc thở hắt ra, lúc này mới có thể dời mắt, quay sang Vương Ý Chi: “Đúng là danh bất hư truyền!”

    Vương Ý Chi không có vẻ mê mẩn như hầu hết những người khác ở đây. Tuy trong mắt cũng có ý chiêm ngưỡng thưởng thức, nhưng nghe Sở Ngọc nói thế hắn liền cười hì hì trêu chọc nàng: “Quả thật là mỹ nhân. Thế nào, Tử Sở huynh động lòng rồi à?”

    Sở Ngọc không khỏi trợn tròn mắt: “Ý Chi huynh đừng đùa nữa!”

    Vương Ý Chi cười ha ha kéo tay nàng, hai người tìm một chỗ trống ngồi xuống.

    Ngồi sát cạnh kề vai, hai người tiếp tục nói chuyện. Bọn họ đang ở phía đối diện Chung Niên Niên. Sở Ngọc ngắm mỹ nhân, không khỏi mỉm cười tán thưởng, rồi lại quay sang Vương Ý Chi: “Ý Chi huynh, huynh có biết Chung Niên Niên mời mọi người tụ họp thường hay làm gì không?”

    Vương Ý Chi đáp khẽ: “Hoặc là thảo luận cầm kỳ thi họa, hoặc là ngâm thơ xướng khúc. Ta rất phục tài học của Chung Niên Niên. Trên triều tuy có nhiều văn nhân danh sĩ, nhưng người theo kịp nàng ấy khá hiếm!”

    Sở Ngọc cũng mỉm cười, đè thấp thanh âm: “Vậy so với Ý Chi huynh thì sao?”

    Dường như lần đầu tiên có người hỏi vấn đề này, hắn suy nghĩ trong khoảnh khắc rồi trả lời: “Điều này ta cũng không để ý lắm. Những thứ khác ta đều không bằng, trừ viết thư pháp thì nàng ấy kém ta khoảng hai phần!” Hắn thản nhiên đánh giá một cách khách quan, nói đến chỗ mình thua kém, không tỏ ra tự ti, mà nói lĩnh vực mình giỏi hơn Chung Niên Niên, cũng không hề tự đắc.

    Nếu nói các tài nghệ của Chung Niên Niên là chín phần mười, hơn hẳn những người khác chỉ đạt năm, sáu, bảy, hoặc tám phần, thì riêng thư pháp, Vương Ý Chi đạt mười phần mười nên nàng ta không sánh bằng.

    “So về tài văn thơ, Chung Niên Niên không thể bằng vị Dụ Tử Viễn trong phủ nàng. Từ khi ta biết chữ đến nay mới gặp được một người có tài văn thơ trác tuyệt đến như vậy!” Vương Ý Chi thoáng liếc nhìn Hoàn Viễn, không giấu được vẻ tán dương “Mà luận về tài đàn, Chung Niên Niên cũng không bằng Tiêu Biệt. Tiếng đàn của Tiêu Biệt chỉ thiếu chút xíu nữa thôi là tuyệt hảo. Chung Niên Niên còn xa mới đạt tới mức đó!”

    Nói cách khác, mỗi tài nghệ của Chung Niên Niên đều rất ưu tú, vượt trên đại bộ phận người bình thường, nhưng lại không sánh bằng người giỏi nhất trong từng lĩnh vực.

    Ví dụ giống như thế, Sở Ngọc đã từng gặp ở thế kỷ hai mươi mốt. Trong trường, lúc tổng kết học kỳ, học sinh phải thi rất nhiều môn. Có những học sinh chỉ giỏi nổi trội một, hai môn. Dù giỏi môn đó đến mấy nhưng điểm tổng kết chia trung bình, một, hai môn điểm cao cũng không bù được nhiều môn khác điểm thấp, kết quả cuối cùng vẫn lẹt đẹt. Những học sinh như thế thường khiến giáo viên vừa yêu vừa bực.

    Mà lại có học sinh, không nổi trội xuất sắc môn nào, nhưng học đều tất cả các môn, cuối cùng điểm tổng kết nghiễm nhiên đứng top đầu. Những học sinh này khiến giáo viên yên tâm nhất. Tổng kết cuối năm, trong ba người điểm cao nhất sẽ có tối thiểu là một học sinh "toàn diện" như vậy.

    So sánh tương tự thì, Vương Ý Chi chính là học sinh học lệch, còn Chung Niên Niên là học sinh học đều toàn diện khiến giáo viên yên tâm.

    Tuy “toàn tài” chưa hẳn là tốt, nhưng nhắc tới việc học, có mấy khi hỏi “học cái gì giỏi nhất” đâu, mà thường chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh, chỉ cần tất cả điểm cao là khen “học giỏi”. Nhưng nếu hỏi cụ thể học sinh đó giỏi cái gì thì lại không chỉ ra được.

    Chung Niên Niên chính là một học sinh toàn diện như thế. Cầm kỳ thi họa đều giỏi, nhưng nếu so sánh riêng từng lĩnh vực thì không đứng thứ nhất ở mặt nào.

    Cảm giác…hơi kỳ lạ. Tuy không thể nói rõ ràng, nhưng Sở Ngọc cứ thấy lạ lạ thế nào.

    Mà lúc này, học sinh ưu tú Chung Niên Niên mới nói ra mục đích mời mọi người đến đây.
     

Chia sẻ trang này