1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1039: Thâm cục

    Liễu Như Mộng nhìn thấy nét mặt khẽ giật mình của Hàn Mạc, chỉ biết là Hàn Mạc đã biết cái gì đó, tiếp tục nói:

    - Vị kia chính là Hồng Lư Tự Khanh, chính là Thượng Thư Huyền Đạo Công hiện nay của nước Yến. Năm đó sứ thần do nước Phong chúng ta phái đi, còn lại Ngọc Tuyền trại chủ gia Thác Hồ Nam, lão chính là phụ thân của Thác Hồ Phong.

    Hàn Mạc vuốt cằm, hắn cũng đã từng nghe nói, năm đó nước Yến cũng mấy lần phát binh đánh nước Phong, muốn đem nước Phong vào trong bản đồ nước Yến, nhưng nước Phong dựa vào địa hình, ngoan cường chống đối. Tuy rằng nước Yến cũng từng một lần đánh bại không ít thổ địa nước Phong, nhưng cuối cùng người nước Phong lại liên tiếp phản kích, tiếp tục giằng co, hai bên chết thê thảm, cuối cùng nước Yến không thể không triệt binh. Từ đó về sau, hai bên không có cuộc chiến lớn nào nữa, mà người nước Phong vào hai mươi năm trước đã phái một sứ đoàn lớn đi sang nước Yến, để hàn gắn mối quan hệ hai nước.

    Nước Yến lúc ấy cũng đang đối mặt với áp lực phương Bắc, mà vì đề phòng nước Phong nên hàng năm đều phải tiêu tốn không ít binh lực và thuế dùng cho phòng tuyến Nam bộ. Hòa hợp với nước Phong, đúng hợp với ích lợi của nước Yến, hai bên rất nhanh liền đạt được thỏa thuận không xâm phạm lẫn nhau. Hơn nữa cho phép nhân dân thông thương, cũng từ đó, quan hệ dần dần quay về ổn định, cho tới hôm nay cũng chưa có xung đột quy mô lớn lần thứ hai.

    - Khi đó Thác Hồ Phong đang tuổi thanh niên, y nhanh nhẹn dũng mãnh, đội hộ vệ của sứ đoạn nước Phong đó là do hắn dẫn đầu, cùng đi theo Thác Hồ Nam tới nước Yến.

    Liễu Như Mộng chậm rãi nói:

    - Theo ta được biết, sau khi sử đoàn do nước Phong phái đi đến nước Yến rồi, được nước Yến các ngươi nhiệt tình đón tiếp, cũng chính vào lúc đó, Huyền Đạo công và Thác Hồ Phong tán thưởng nhau, đã kết tình bằng hữu, hơn nữa...

    Nói đến đây, Liễu Như Mộng dừng một chút, mới hạ giọng nói:

    - Hơn nữa dường như hai người họ đã kết nghĩa huynh đệ trong âm thầm rồi.

    Hàn Mạc “a” lên một tiếng, há miệng thở dốc, thật sự có phần không dám tin. Hắn thật không ngờ, Hàn Huyền Đạo mà lại cùng đại tù trưởng nước Phong là huynh đệ kết nghĩa, việc này chỉ sợ thiên hạ cũng không có mấy người biết.

    - Nước Phong ta cùng với nước Yến ngươi hàn gắn quan hệ, nhưng Tây Ngụy lại gây sự, bọn chúng chưa bao giờ bỏ qua chuyện xâm lược nước ta.

    Trên mặt Liễu Như Mộng hiện ra vẻ phẫn nộ:

    - Người dân nước Phong ta hướng tới hòa bình, nhưng cũng không thỏa hiệp với bất cứ kẻ nào. Mấy năm Tây Ngụy liên tục xâm lấn nước ta, nước Phong ta trên dưới một lòng, đuổi bọn Ngụy xâm lược ra ngoài lãnh thổ, nhưng...nước Phong ta vốn là đất nhỏ người thưa, mấy năm liên tục chinh chiến, thật khó mà chống chọi, bất kể là tiền lương hay binh khí đều thiếu thốn nghiêm trọng.

    Khóe mắt Hàn Mạc hơi nhảy lên, dường như đoán được điều gì, chỉ nghe thanh ấm quyến rũ kia của Liễu Như Mộng tiếp tục nói:

    - Chín năm trước, ba quận của nước Phong ta gặp thiên tai, lương thực thu nợ, còn Tây Ngụy lại nhân cơ hội tập hợp đại quân, lại xâm lấn nước ta lần nữa. Tướng sĩ của nước Phong ta do Bố Tốc Cam chỉ huy, khó khăn chống đỡ, chỉ có điều Bố Tốc Cam tuy là tướng có tài, chung quy cũng không phải là thiên thần. Hậu cần quân ta khó có thể cung ứng, lương thực thiếu thốn, hơn nữa vũ khí lại thiếu với số lượng lớn, nếu như không được giúp đỡ, chắc chắn...

    Trong lòng Hàn Mạc biết, Bố Tốc Cam cứ cho là lợi hại hơn nữa, quân Phong dũng mãnh hơn nữa, thậm chí là bọn họ chiếm giữ được ưu thế về địa lý, nhưng đối mặt với quân đội Tây Ngụy hùng mạnh, nếu hậu cần không được đảm bảo, như vậy thì cuối cùng vẫn phải thua trong tay quân Ngụy thôi. Trong ấn tượng của mình, Hàn Mạc cũng nhớ rõ chín năm trước dường như có một hồi chiến sự, chỉ có điều kết quả cuối cùng, hình như chính là người Ngụy mất một cánh mà về. hắn lúc đó tuy chỉ mới mười một tuổi, vẫn là Đông Hải tiểu Bá vương, đối với tình hình thiên hạ vốn không hiểu rõ, về màn chiến sự cách khá xa Đông hải kia cũng không có hứng thú, không hiểu biết nhiều lắm. tuy nhiên bây giờ nghe Liễu Như Mộng nói vậy, càng cảm thấy lần đó nước Phong thủ thắng, nhất định là có nguyên do khác.

    - Như Mộng tỷ, người lúc trước còn nói trong lòng cảm kích Hàn gia chúng ta, chẳng lẽ là bởi vì... chín năm trước, Hàn gia ta đã ra tay tương trợ sao?

    Hàn Mạc nghe nói phong phanh, tự nhiên mà nghĩ tới sự liên kết trong đó.

    - Tương trợ?

    Hắc Mộc Địch lạnh lùng nói:

    - Chỉ sợ từ cái thời điểm đó, trong lòng Hàn gia các ngươi đã tồn tại dụng tâm hiểm ác rồi.

    - Ngươi không nói cũng không ai nghĩ ngươi bị câm điếc đâu.

    Hàn Mạc liếc mắt nhìn y. Liễu Như Mộng khẽ thở dài nói:

    - Khi đó ta tuổi hãy còn nhỏ, cũng không hiểu rõ tình hình, đợi sau khi ta tiếp nhận chức Đại tế ti rồi mới có người đem sự tình năm đó cẩn thận nói cho ta nghe. Lúc ta nghe được, đối với Hàn gia các ngươi rất là cảm kích.

    Dừng một chút mới giải thích:

    - Năm đó nước Phong ta gặp nạn, tất cả đã đi đến đường cùng, mới phái người sang quý quốc cầu viện. Nhưng khi đó quý quốc cũng đang trở mặt với nước Khánh, nước ta tới cầu viện, cả triều quý quốc đều lãnh đạm... Lúc đó về nước không những không đồng ý phái quân cứu viện, thậm chí ngay cả lương thực và binh khí cũng không muốn cho mượn.

    - Nghêu sò đánh nhau, ngư ông đắc lợi, thất tín bội nghĩa, vốn là bản tính của người Trung Nguyên bọn chúng.

    Hắc Mộc Địch không nén nổi mở miệng mỉa mai. Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Thứ cho ta nói thẳng, theo ta được biết, năm đó hai nước chúng ta hàn gắn quan hệ, cũng chỉ là đạt được thỏa thuận không xâm phạm lẫn nhau, mặt khác cũng chỉ cho phép thông thương, chứ không có ước định quý quốc gặp nạn, nước Yến ta phải xuất binh tương trợ. Năm đó nước Yến ta cũng bị nước Khánh phương Bắc uy hiếp, tất cả tinh lực dùng để ứng phó với Bắc Khánh, không xuất binh tương trợ, cũng là có đạo lý, với chuyện thất tín bội nghĩa không có liên quan gì.

    Liễu Như Mộng lo lắng hai người sẽ lại tiếp tục tranh luận, vội vàng nói:

    - Ngay vào lúc quý quốc từ chối trợ giúp, Huyền Đạo công lại đứng ra, tấu trình lên Hoàng đế quý quốc, rốt cuộc là nói cái gì đó, ta hiện nay vẫn chưa rõ. Ta chỉ biết là lúc ấy Huyền Đạo công đối mặt với cả triều, dựa vào lý mà tranh luận, cuối cùng cũng thuyết phục được Hoàng đế của quý quốc, đồng ý giúp đỡ lương thực và binh khí. Nhưng mà số lượng giúp đỡ có hạn, căn bản không đủ để chúng tôi chống lại đội quân của Tây Ngụy

    Dừng một chút, mới chậm rãi nói:

    - Cũng ngay thời khắc nguy cấp đó, Hàn gia các người đã âm thầm xuất ra rất nhiều vàng bạc, sau khi chúng tôi nhận được khoản tiền đó, liền mua sắm rất nhiều lương thảo và binh khí tại nước Yến, lúc bấy giờ mới chống đỡ qua được ải khó khăn, bức lui quân Ngụy.

    Nói tới đây, đôi mắt xinh đẹp của Liễu Như Mộng vẫn toát ra vả cảm kích vài phần:

    - Nước Phong ta có thể biến nguy thành an, toàn bộ dựa vào Hàn gia các người dốc lực tương trợ. Tuy rằng người biết chuyện này cực ít, nhưng ân tình của Hàn gia đối với nước Phong ta, ta chưa bao giờ quên.

    Hàn Mạc không ngờ được rằng gia tộc mình lại liên quan đến nước Phong thế này, trong lòng cảm thán, cười khổ nói:

    - Việc này ngay đến ta cũng không biết, xem ra chuyện này được làm vô cùng bí mật.

    - Năm xưa thế gia quý quốc tranh chấp, nếu bị người khác biết Hàn gia các người lén lút giúp nước ta, thế tất sẽ bị công kích là tư thông ngoại quốc, cho nên việc này tất cả những người biết chuyện ở hai bên là cực ít, hơn nữa đều giữ bí mật tuyệt đối.

    - Đã như vậy, các người hiện nay tại sao lại đối với Hàn gia ta có nhiều thành kiến như vậy?

    Hàn Mạc thở dài:

    - Cứ cho là không cảm kích nữa, cũng không cần phải sinh ra cảm xúc oán hận như vậy chứ?

    Nói tới đây, thản nhiên liếc Hắc Mộc Địch một cái. Liễu Như Mộng lắc đầu, chậm rãi nói:

    - Từng ân tình, chúng tôi không hề quên, nhưng...hiện nay nước Phong ta việc binh đao loạn bốn bề, lại cùng với Hàn gia các người không tránh khỏi liên can. Nếu không có Hàn gia các người ở phía sau chống đỡ, hoặc có thể nói rằng, nếu không có nước Yến các người ở phía sau giật giây thì Thác Hồ Phong tuyệt đối không dám đối với bên ngoài mà dụng binh.

    Hàn Mạc nhíu mày nói:

    - Như Mộng tỷ, thứ ta nói thẳng, chuyện này...có phải là các người đoán hay không? Người có chứng cứ chứng minh những gì Thác Hồ Phong và Bố Tốc Cam đã làm có liên quan tới Hàn gia ta hay không? Chẳng lẽ không có khả năng Thác Hồ Phong là một tên có dã tâm bừng bừng, liều lĩnh sao?

    - Thác Hồ Phong và Bố Tốc Cam đều không phải là kẻ lỗ mãng.

    Liễu Như Mộng nghiêm mặt nói:

    - Bọn họ tuyệt đối không làm những chuyện ngu xuẩn liều lĩnh.

    Dừng một chút, nhìn xung quanh một cái, buồn bã nói:

    - Bố Tốc Cam đưa ta đến chỗ này, chẳng lẽ không phải là chứng cớ sao? Nếu chuyện này với Hàn gia các người vô can thì tại sao hắn ta lại đưa ta tới chỗ này?

    Trong lòng Hàn Mạc khẽ động, chỉ cảm thấy lời Liễu Như Mộng vừa nói quả thật không giả. Nếu mọi chuyện đã xảy ra ở nước Phong và Hàn gia không có chút liên quan nào, vậy đường đường là Đại tế ti nước Phong sao lại bị đưa đến Hàn gia?

    ...

    Hàn Mạc chậm rãi đứng dậy, đi đến bên cửa sổ, ánh trăng mềm mại lẳng lặng chiếu lên người hắn, hắn chắp hai tay sau lưng, trầm mặc một hồi lâu, rốt cục nói:

    - Như Mộng tỷ, người muốn ta làm gì? Việc binh đao đã xảy ra rồi, muốn dừng binh tuyệt đối không phải chuyện dễ. Hơn nữa...với tình cảnh hiện nay của ta, dường như cũng không giúp được chuyện gì.

    Liễu Như Mộng đứng dậy, đi đến phía sau Hàn Mạc, hạ giọng nói:

    - Ngũ thiếu gia, chỉ cần ngươi bằng lòng, nhất định có thể giúp chúng ta.

    Giờ này khắc này, nàng vẫn dùng lối xưng hô như trước đây khi hai người với nhau.

    Hàn Mạc xoay người, thở dài, dừng ở khuôn mặt quyến rũ kia của Liễu Như Mộng, dịu dàng nói:

    - Nếu có thể trợ giúp người, là chuyện mà ta cực kỳ sẵn lòng.

    Trên khuôn mặt Liễu Như Mộng kia lúc này có vẻ điềm đạm đáng yêu, vẻ mặt quyến rũ đến mức tận cùng hiện ra biểu cảm như vậy, quả thật đều khiến cho bất cứ kẻ nào cũng rơi vào tâm động mê sắc.

    - Ta hy vọng người có thể khuyên bảo Huyền Đạo công, khiến ông ta dừng việc ủng hộ Thác Hồ Phong.

    Liễu Như Mộng nghiêm mặt nói:

    - Chỉ cần mất đi sự ủng hộ của nước Yến các người, Thác Hồ Phong sẽ không dám tiếp tục dấy binh nữa, nước Phong ta liền tránh được họa binh đao.

    Hàn Mạc lắc đầu nói:

    - Nếu như thật sự được như lời các vị nói đó, vị đại bá kia đã cùng với Thác Hồ Phong đạt được thỏa hiệp rồi. tới nước này, muốn khuyên bảo ông ta dừng việc ủng hộ đối với Thác Hồ Phong là gần như không có bất kỳ khả năng nào. Ta cũng không biết bọn họ đã đạt được thỏa thuận như thế nào, nhưng có thể là vào bốn năm trước đã bắt đầu bố cục, cái kế hoạch này nhất định là cực lớn, bằng với sức lực của cá nhân ta mà muốn thay đổi...

    Nói tới đây, Hàn Mạc cũng không nói tiếp, chỉ cười khổ mà lắc đầu.

    Cũng đúng lúc này, trong lòng hắn cũng rùng mình, nếu tất cả thật sự như Liễu Như Mộng nói, âm mưu của Thác Hồ Phong là do Hàn Huyền Đạo ở sau lưng ủng hộ, như vây đạo cục này ít nhất đã bắt đầu bày ra vào trước lúc Thác Hồ Phong giết hại ba vị đại trại chủ. Ba bốn năm trước đã mưu đồ kế hoạch này, kết cục mà Hàn Huyền Đạo tính toán lại còn lớn đến mức nào đây? Hơn nữa ba bốn năm trước, cục diện chính trị của nước Yến cũng không có phát sinh những thay đổi long trời lở đất như hiện nay, chẳng lẽ vào vài năm trước Hàn Huyền Đạo đã đoán được rằng thiên hạ sẽ có ngày hôm nay? Nếu là như vậy, tâm cơ của Hàn Huyền Đạo cũng chẳng phải là quá mức khủng bố rồi sao?

    Chẳng lẽ mưu kế khổng lồ bên trong kia, sớm đã xác định được thế cục của hôm nay, triều đình nước Yến, thậm chí là thiên hạ đã nảy sinh rất nhiều biến đổi, cũng đều nằm trong tầm khống chế của Hàn Huyền Đạo?Nghĩ đến việc đối mặt với nhân vật có lòng dạ chí thâm như vậy không lâu sau đó, trong lòng Hàn Mạc đúng là cảm nhận được áp lực trước nay chưa từng có. Cái tâm bình tĩnh của hắn lúc này có hơi trầm xuống, mà trong lòng bàn tay, ngay cả bản thân hắn cũng không để ý, đúng là đang chảy mồ hôi lạnh.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1040: Sau khi họp mặt, lại là phân ly.

    Liễu Như Mộng nghe trong lời nói của Hàn Mạc dường như rất khó xử, vẻ mặt lập tức trở nên ảm đạm, khẽ cắn môi đỏ mọng, một lúc sau, mới hạ giọng nói:

    - Ngũ thiếu gia… Ta vốn không nên khiến ngươi khó xử, nhưng…Nhưng sự việc liên quan đến tính mạng của vô số dũng sĩ nước Phong ta, ta không thể trơ mắt nhìn bọn họ đi vào con đường chết, ta cũng không thể ngồi nhìn nước Phong ta bị cuốn vào chiến loạn Trung Nguyên mà không để ý…Chúng ta là nước nhỏ biên giới phía nam, đã không chống nổi cuộc chiến loạn lớn lần này…!

    Thanh âm của nàng run rẩy, tận sâu trong đôi mắt lộ ra một tia cầu xin:

    - Chỉ cần ngươi có thể nghĩ cách làm cho nước Yến cởi bỏ hiệp nghị với Thác Hồ Phong, không ủng hộ hành động quân sự của Thác Hồ Phong, ta…ta có thể trả bất kỳ giá nào!

    Sắc mặt Hàn Mạc trầm xuống, có chút khó coi, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Liễu Như Mộng, thản nhiên nói:

    - Như Mộng tỷ, tỷ đây là cùng ta bàn việc kinh doanh? Từ khi nào bắt đầu, tỷ cảm thấy giữa chúng ta phải đổi thành quan hệ như vậy? Chẳng lẽ tỷ cảm thấy ta muốn giúp tỷ, thì cần tỷ phải trả cái gì cho ta sao?

    Liễu Như Mộng lắc đầu:

    - Rất xin lỗi, ta không nên nói như thế. Ta chỉ là… Ta thật sự không có cách nào…!

    Hắc Mộc Địch nhìn thấy Đại Tế Ti của mình không ngờ vì dân chúng nước Phong quay sang Hàn Mạc mềm giọng nhờ vả, trong lòng đã cảm động, rồi lại khó chịu, tiến lên hai bước, trầm giọng nói:

    - Đại Tế Ti, trước khi gặp, ta đã khuyên ngài, hắn cũng là người Hàn gia, cũng muốn lợi dụng quân nước Phong ta đối phó với hai nước Ngụy - Khánh, tuyệt đối không để bị ngài thuyết phục. Chúng ta không cần ở trong này cùng hắn tiêu tốn nước miếng, Hắc Mộng Địch nguyện bảo vệ Đại Tế Ti trở lại nước Phong, tập kết nhân mã, thừa dịp Thần Sơn thành không có ai, xâm nhập thành, bắt lấy Đại Tế Ti giả, ngài nắm giữ quyền lực một lần nữa trở về Thánh đàn…!

    - Nếu ngươi có thể thắng, sẽ không cần chờ tới bây giờ.

    Hàn Mạc âm thanh lạnh lùng nói:

    - Hắc Mộc Địch ngươi nếu thật sự chắc chắn có thể đánh vào thành Thần Sơn, cũng không mang theo Như Mộng tỷ ngàn dặm xa xôi chạy tới tận đây tìm ta.

    Hắc Mộc Địch hiện ra vẻ phẫn nộ, Liễu Như Mộng cuối cùng không kìm nổi nói:

    - Hắc Mộc Địch, ngươi không cần nói nữa.

    Hắc Mộc Địch rất không cam lòng, nhưng lời Hàn Mạc nói cũng là điểm yếu của gã, gã chỉ có thể hừ lạnh im lặng.

    - Như Mộng tỷ, các người có thể tới Đông Hải tìm ta, đương nhiên đã hiểu ta vì sao trở lại Đông Hải.

    Hàn Mạc chậm rãi nói:

    - Người ngoài đều cho rằng ta trở về quê hương thăm người thân, nhưng dựa vào trí tuệ của các ngươi, đương nhiên biết việc này không phải sự thật. Thật không dám dấu, ta ở quận Sơn Nam chịu nhục, trong triều triệu ta về kinh, trên thực tế đã tước đi thực quyền Đại tướng quân Tây Bắc của ta… Hiện giờ trong tay ta có chức không có quyền, chính sự nước Yến đã không có quyền hỏi tới, muốn thuyết phục Đại bá từ bỏ hiệp nghị với Thác Hồ Phong, gần như không có khả năng.

    Dừng một chút, lại chậm rãi nói:

    - Trước tiên tỷ đừng vội, chiến cuộc sa trường, thay đổi trong nháy mắt, vả lại chờ đợi trận chiến đến giờ Tí ngày hôm nay xem cuộc chiến có biến hóa gì không. Theo ta được biết, đại quân nước Phong của ngươi sau khi đánh lui quân Sơn Nam, hiện giờ chỉ đóng quân ở quận Sơn Nam, cũng không tiếp tục tiến lên…!

    Liễu Như Mộng lắc đầu nói:

    - Đây chỉ là tạm thời nghỉ ngơi hồi phục mà thôi. Các trại trong nước Phong, hiện giờ còn đang tiếp tục tập kết binh lực, điều vận lương thảo, bọn họ chuẩn bị tiếp tục tiến quân!

    Hàn Mạc ngẫm nghĩ một chút, nhất thời không nói gì.

    Loại quân quốc đại sự này, Hàn Mạc cũng không muốn vì tư tình nữ nhi mà liên lụy, từ lợi ích quốc gia của nước Yến mà nói, nếu sau này cùng nước Khánh quyết đấu có nước Phong xuất binh hỗ trợ cũng không phải việc xấu.

    - Ta không thể trả lời chắc chắn với tỷ.

    Hàn Mạc khẽ thở dài:

    - Nhưng ta nhanh chóng gửi thư về kinh, khuyên Đại bá đối với việc này suy xét kỹ càng, về phần ông ta và triều đình sẽ quyết định như thế nào, ta… thật sự không thể dám chắc.

    Liễu Như Mộng cũng biết Hàn Mạc có chút khó xử, khẽ nói:

    - Cảm ơn!

    Hàn Mạc lại nói:

    - Như Mộng tỷ, hiện giờ nước Phong rối loạn, tỷ hãy ở lại Đông Hải này, ta sẽ sắp xếp, bảo vệ tỷ an toàn. Đợi cho loạn lạc qua đi, ta phái người hộ tống tỷ về nước Phong…Thật sự không giả được, giả thì không thật được, thân phận Đại Tế Ti giả sớm hay muộn cũng sẽ bị vạch trần, tỷ cuối cùng sẽ được trở về Thánh đàn…!

    - Đa tạ ý tốt của ngươi!

    Liễu Như Mộng còn chưa kịp mở miệng, Hắc Mộc Địch đã nói:

    - Khắp Đông Hải đều là cơ sở của Hàn gia, nếu để người tộc khác biết, Đại Tế Ti chỉ sợ muốn chạy cũng không chạy được nữa.

    Lại khom người quay sang Liễu Như Mộng nói:

    - Đại Tế Ti, chúng ta mau rời khỏi nơi này, nơi này không thể ở lâu!

    Hàn Mạc nhíu mày, nhưng nghĩ ra điều gì, hạ giọng nói:

    - Như Mộng tỷ, nếu tỷ không muốn ở Đông Hải, có thể đồng ý cùng ta đi Nam Dương chăng? Ta rất nhanh sẽ rời bến đến Nam Dương, tỷ hóa trang đi cùng ta, tới Nam Dương rồi, sẽ không có gì có thể nguy hiểm nữa.

    Liễu Như Mộng lắc đầu nói:

    - Ta muốn trở về nước Phong.

    Hàn Mạc chau mày nói:

    - Trở về? Nơi đó hiện giờ khắp nơi nguy hiểm, tỷ từ trong Thính Phong cốc được cứu ra, Bố Tốc Cam và Thác Hồ Phong nhận được tin tức, nhất định sẽ phái người truy bắt khắp nơi, tỷ… tỷ sao có thể trở về?

    - Ta muốn tận lực cứu vãn mọi việc.

    Liễu Như Mộng nghiêm nghị nói:

    - Ta là Đại Tế Ti nước Phong, lưng đeo sứ mệnh Xà thần ban cho, dù cho tan xương nát thịt, cũng phải vạch trần âm mưu của Thác Hồ Phong, tuyệt không thể để nước Phong ta bị cuốn vào cuộc chiến loạn này.

    - Thân phận của tỷ đã không thể chứng minh được, dù trở về, cũng không được bất cứ người nào tin tưởng, càng không có khả năng làm thay đổi đại cục.

    Hàn Mạc lo lắng nói:

    - Như Mộng tỷ, tỷ hãy nghe lời ta khuyên, tạm thời theo ta tới Nam Dương, chỉ cần thời cục thiên hạ có biến chuyển, ta nhất định giúp tỷ trở về Thánh đàn, Hàn Mạc ta nói lời nhất định giữ lời, tuyệt không thất tín!

    Trong mắt Liễu Như Mộng hiện ra vài phần cảm động, dịu dàng nói:

    - Ta biết ngươi sẽ không thất hứa với ta, ta cũng biết ngươi là người tốt, nhưng… giống như ngươi, ta cũng có trách nhiệm của mình… Mặc kệ ngươi có khuyên được Huyền Đạo từ bỏ hiệp định hay không, trong lòng Như Mộng cũng cảm kích vô cùng.

    Dừng một chút, vươn cánh tay trắng như ngọc, nhẹ nhàng âu yếm trên mặt Hàn Mạc, hạ giọng nói:

    - Có thể gặp lại ngươi, ta… trong lòng ta rất vui…!

    Trên gương mặt trần đầy vẻ nhu tình, cuối cùng thu tay lại, hướng về Hắc Mộc Địch nói:

    - Chúng ta đi…!

    Nàng dường như lo sợ nếu tiếp tục lưu lại sẽ khiến chính mình thay đổi chủ ý, nhanh bước rời đi, nhưng ra tới trước cửa, bước chân lại chầm chậm, dường như muốn trở lại, nhưng cuối cùng nén xuống, chỉ dịu dàng nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngươi… ngươi bảo trọng…!

    Hàn Mạc chợt bừng tỉnh, vội la lên:

    - Như Mộng tỷ, tỷ chờ ta một chút!

    Hắn nhanh chóng chạy tới, cầm theo cái đuôi phượng đến, bước nhanh tới, khẽ thở dài nói:

    - Hôm nay từ biệt, không biết ngày nào mới có thể gặp lại, tỷ…tỷ mang nó theo đi, giữ làm kỷ niệm…!

    Liễu Như Mộng chậm rãi xoay người, nước mắt lóng lánh đã tuôn rơi, từ trên hai gò má mịn màng lăn xuống, ôm lấy cái đuôi phượng, dường như muốn nói gì, rốt cuộc giữ lại không nói gì cả.

    Hàn Mạc lấy từ trong người một tấm ngân phiếu, đưa cho Hắc Mộc Địch nói:

    - Làm việc luôn cần tiền, ngươi hãy cầm lấy…!

    Hắc Mộc Địch nghĩ ngợi một chút, cuối cùng nhận lấy tấm ngân phiếu, thản nhiên nói:

    - Chỉ cần ta còn sống, nợ của ngươi ta nhất định trả lại ngươi!

    Hàn Mạc cũng không nói nhiều, chỉ có điều nhẫn nhịn thương đau nói:

    - Các người đi đi… Cần phải bảo trọng, thời cuộc nếu biến đổi, ta… chắc chắn sẽ đi tìm các người…!

    Ngồi trong căn phòng nhỏ mờ ảo, bốn phía như một, Liễu Như Mộng và Hắc Mộc Địch đến không lưu bóng đi không lưu vết, sớm đã rời khỏi nơi này, nhưng Hàn Mạc hãy còn cô đơn một mình ngồi trên ghế trong phòng, nhắm mắt, thẳng tới sáng sớm ánh bình minh chiếu rọi vào trong phòng, hắn mới chậm rãi đứng dậy, đi tới bên cửa sổ, nhìn trong khuôn sau vườn hoa dưới nắng sớm rực rỡ, một luồng không khí thanh tân xông vào mũi, hồi lâu, hắn mới thì thào tự nói:

    - Như Mộng tỷ, nhất định phải bảo trọng!

    Thành Yến Kinh, phủ Thượng thư bộ Hộ.

    Hàn Huyền Đạo một thân y phục nhẹ nhàng, ngồi dưới gốc cây nho của hậu hoa viên phủ Thượng thư bộ Hộ, mà Lại bộ Thượng thư Hàn Tín Sách thì một thân quan phục, cung kính đứng ở phía trước Hàn Huyền Đạo, khiêm tốn vô cùng.

    - Lệnh điều động của bộ Lại đã phát tới Bột Châu, từ trong kinh phái quan viên đi hiện giờ đều phải khẩn trương trở về.

    Hàn Tín Sách bình tĩnh nói:

    - Triệu Tịch Tiều đối với lệnh điều động này của bộ Lại ngoảnh mặt làm ngơ, lòng này có khác thường!

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Việc trong dự kiến, chỉ có điều xem thử thái độ của hắn mà thôi.

    - Huyền Đạo công, Triệu Tịch Tiều kháng lệnh không theo, tội không thể tha, phải chăng lấy danh này, nội các mời Thánh thượng ban thánh chỉ, điều Triệu Tịch Tiều vào kinh hỏi tội?

    Hàn Tín Sách đôi mắt lộ ra ý lạnh lùng.

    Hiện giờ quyền thế của Hàn gia không người nào có thể sánh bằng, bất luận vua hay dân, ý của Hàn Huyền Đạo cũng gần như thánh chỉ của vua, trong thời gian này, Hàn Tín Sách là Thượng thư bộ Lại tuân theo sự chỉ đạo của Hàn Huyền Đạo, chẳng những đối với kinh quan tiến hành điều chỉnh quy mô lớn, đối với các quận địa phuonwg cũng tiến hành điều động quy mô lớn, hiện giờ quan viên phái Hàn đã rải khắp các góc của nước Yến, thế lực của các bè phái khác đã bị chèn ép nghiêm trọng thêm một bước.

    Huyện Nghi Xuân chỗ Phạm gia, quận Lam Dương chỗ Hồ gia, đều có quan viên phái Hàn điều động ngầm vào, hơn nữa không ít quan viên đã nắm chức vị quan trọng của địa phương, hai nhà Phạm Hồ tuy rằng hận tới tận xương, nhưng thế lực người ta mạnh hơn, hai Đại thế gia chỉ có thể lá mặt lá trái, nén giận chịu đựng.

    Tới Tiêu gia, trụ cột cuối cùng Tiêu Vạn Trường tuy rằng còn đương chức Thượng thư bộ Hình, nhưng bộ Hình dưới sự chèn ép của Hàn Huyền Đạo, hiện giờ đã trở thành một nha môn hữu danh vô thực, chức quyền của bộ Hình, hiện giờ đã chia cho Đại Lý Tự và phủ Yến Kinh, như thế, nha môn bộ Hình đã bị mất đi thực quyền, vẫn như cũ có quan viên Hàn gia ngầm sắp đặt vào, giám sát nhất cử nhất động của Tiêu Vạn Trường.

    Tiêu Vạn Trường từ đầu tới cuối biểu hiện vô cùng khiêm tốn, Tiêu gia hiện giờ suy yếu cực điểm, phóng nhìn khắp triều đình, quan viên nhà Tiêu gia còn lại ít ỏi không mấy người, hắn chỉ có thể mỗi ngày giống như các xác không hồn, gượng ép nhẫn nại, thường ngày thậm chí chịu đựng mọi sự trêu chọc cười nhạo của quan viên Hàn gia, lại không được nói một lời, chịu cảnh nằm gai nếm mật.

    Nhưng trong lòng Tiêu Vạn Trường nghĩ gì ai nấy cũng đều rõ ràng, chuyện cũ nằm gai nếm mật từ thời Chiến Quốc lưu truyền lại, nhân vật như Hàn Huyền Đạo sao có thể không biết, tuy rằng nhìn giống như Hàn Huyền Đạo đã giảm bớt chèn đối với Tiêu gia, nhưng chưa chắc không phải Hàn Huyền Đạo giả bộ, cho Tiêu gia một cơ hội phạm sai lầm, trên thực tế đôi mắt hung ác nham hiểm kia chưa bao giờ rời mắt khỏi Tiêu gia. Tiêu Vạn Trường tin rằng, chỉ cần mình hơi có chút sai sót, Hàn Huyền Đạo chắc chắn lập tức túm lấy, giáng cho Tiêu gia một đòn trí mạng cuối cùng.

    Nhìn khắp Đông Yến mà nói, từ sau khi Bạch Dị bị thanh trừ, có thể cùng Hàn Huyền Đạo đọ sức trận cuối cùng, chỉ có Triệu Tịch Tiều ở Bột Châu.

    Mà Triệu Tịch Tiều quả thực cũng là cái gai trong lòng của Hàn Huyền Đạo.

    - Nếu hắn dám chống lệnh điều động của bộ Lại, thì không gì có thể ràng buộc được hắn, khiến hắn thượng kinh, chuyện đó càng không có khả năng.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói.

    Hàn Tín Sách nhíu mày nói:

    - Huyền Đạo công, Triệu Tịch Tiêu rốt cuộc là mầm tai họa, nếu hắn cự tuyệt không tuân lệnh, thậm chí có thể dấy binh tạo phản… Giữ lại mầm họa như thế, không bằng ta ra tay trước chiếm lợi thế…!

    Hạ giọng nói:

    - Chẳng bằng ta phái thích khách tới Bột Châu, đoạt lấy thủ cấp của hắn, loại bỏ cái mầm họa lớn này…!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1041: Tâm tư

    Hàn Huyền Đạo nhíu mày lại, vẻ mặt hơi trầm ngâm, nói:

    - Ngươi có thể nghĩ ra việc phái người đi truy sát, thì Triệu Tịch Tiều không lẽ nào lại không thể nghĩ tới? Đến lúc này rồi, y ngay cả lúc ăn ngủ sợ rằng cũng sẽ có hộ vệ bên cạnh, muốn hành thích, thì thực là chuyện quá khó.

    Dừng lại một chút, thản nhiên cười:

    - Hơn nữa đây không phải là thời điểm để hành thích y. Chiến sự nơi tiền phương vẫn chưa có kết quả, quốc nội tạm thời không thể xảy ra náo động. Nếu lúc này có thể giết chết Triệu Tịch Tiều, thì bên trong Bột Châu sẽ xảy ra biến cố. Với tình thế như hiện nay, thà rằng giữ con sói đầu đàn này, còn hơn là để cho bầy sói hoang làm càn…!

    Mắt của Hàn Tín Sách long lên, lập tức hiểu ra ý, cung kính nói:

    - Tín Sách lỗ mãng, Huyền Đạo công quả là có suy xét rất sâu xa!

    Hàn Huyền Đạo khoát tay nói:

    - Tuy rằng Triệu Tịch Tiều lúc này không thể kinh động tới y, nhưng phía Bột Châu ngươi không được phép lơ là. Triệu Tịch Tiều tuy rất ngoan cố, nhưng quan viên dưới quyền không phải ai cũng cứng đầu như vậy. Ta thực cũng muốn biết đám người kia họ có nguyện ý đi theo Triệu Tịch Tiều vào nơi hiểm yếu, hay là muốn hưởng vinh hoa phú quý vàng bạc đầy nhà.

    Hàn Tín Sách cười nói:

    - Huyền Đạo công nói chí lý. Từ trước tới nay lòng người vốn khó đoán, thế nhưng cái bổng lộc cao ngất của quan viên thì ai ai cũng tình nguyện theo đuổi. Tín Sách đã bí mật phái người tới mua chuộc, có không ít người tình nguyện đi theo Huyền Đạo công, một khi Triệu Tịch Tiều khởi sự, đến thời điểm quan trọng, bọn họ sẽ quay đầu giáo, giáng cho y một kích, để lập công đầu.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên cười nói:

    - Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, đám người tuấn kiệt trong thiên hạ…cũng không phải là quá ít.

    Dừng lại một chút, nghiêm nghị nói:

    - Bọn chúng đã muốn nhập hội với chúng ta, thì nhất định phải nắm được nhược điểm của bọn chúng trong tay, làm cho bọn chúng không có cơ hội quay lại. Ngươi nói cũng không sai, lòng người khó lường, những kẻ xảo quyệt tráo trở trên trời này cũng không phải là hiếm thấy.

    - Tín Sách hiểu rồi, Huyền Đạo công xin cứ yên tâm.

    - Phía sau Triệu Tịch Tiều chắc chắn là có cao nhân.

    Hàn Huyền Đạo bình tĩnh nói:

    - Người này tài trí xuất chúng, chỉ cần để lộ ra một sơ hở nhỏ, chỉ e rằng sẽ để dẫn đến tình trạng kiếm củi ba năm thiêu rụi một giờ.

    - Tín Sách hết sức cẩn trọng.

    Hàn Tín Sách nghiêm nghị nói:

    - Huyền Đạo công đã dặn, Tín Sách không bao giờ dám quên.

    - Vậy là tốt rồi!

    Hàn Huyền Đạo tươi cười:

    - Tín Sách à, ta đã sớm nhận ra ngươi sẽ là phụ tá đắc lực, xưa nay ngươi làm việc gì ta cũng đều rất yên tâm. Có người như ngươi tương trợ bên cạnh, ta hết sức thoải mái.

    Hàn Tín Sách cung kính:

    - Tín Sách vì Huyền Đạo công vượt qua biển lửa cũng không dám từ.

    Dưới ánh mắt tán thưởng của Hàn Huyền Đạo, Hàn Tín Sách rời khỏi hoa viên, y vừa rời khỏi, Đại quản gia của Hộ bộ Thượng thư Hàn Ẩn đã vội vàng đến, dừng bên cạnh Hàn Huyền Đạo, cung kính nói:

    - Lão gia!

    So với lúc trước, thái độ của Hàn Ẩn đối với Hàn Huyền Đạo càng thêm cung kính, bên trong sự cung kính còn ẩn giấu sự sợ hãi chưa từng có.

    Hàn Huyền Đạo đứng dậy, chắp tay sau lưng, trầm ngâm một lát, rốt cuộc hỏi:

    - Tình hình bên kia thế nào?

    - Trấn Phủ quân cũng không có gì quá lớn.

    Hàn Ẩn chậm rãi đáp:

    - Ngũ thiếu gia hằng ngày đều đến Trấn Phủ quân, nhưng mọi việc lớn nhỏ trong Trấn Phủ quân đều do Tứ thiếu gia xử lý, Ngũ thiếu gia không hề đụng tay vào.

    Hàn Huyền Đạo mày đang nhíu lại, lập tức giãn ra, cười nói:

    - Không thể tưởng được nó cũng biết hai chữ khiêm nhường.

    - Tuy nhiên Ngũ thiếu gia đang sử dụng một số người trong quân doanh của Trấn Phủ quân tạo nên một thứ rất kỳ lạ.

    Hàn Ẩn bẩm:

    - Dường như là để phun ra nước, gọi là Trúc long phun.

    - Trúc long phun?

    Hàn Huyền Đạo trên mặt hiện ra vẻ nghi hoặc:

    - Có tra ra là để dùng vào việc gì không?

    Hàn Ẩn lắc đầu nói:

    - Trúc long phun là do Ngũ thiếu gia tự chế, không nói cách sử dụng.

    Hàn Huyền Đạo chắp hai tay sau lưng, đi qua đi lại, một lúc sau mới thản nhiên cười:

    - Tiểu Ngũ tuy còn trẻ nhưng tâm trí rất cao…

    Nói đến đây, ông ta thần người một lúc, rồi mới thì thầm:

    - Chỉ tiếc…không phải con ta…

    Một câu này của ông ta tuy rất nhỏ, nhưng Hàn Ẩn đứng bên cạnh vẫn nghe được, khóe mắt hơi nhảy lên, trong con người hiện lên vẻ khiếp sợ.

    - Nghe nói hắn đã tạo ra ba chiến thuyền rất tốt?

    - Bẩm đúng!

    Hàn Ẩn đáp:

    - Theo tin tức từ bên kia báo về, ba chiến thuyền này Ngũ thiếu gia lấy tên là Đông Hải Ưng, Cá Mập Lớn, và Hắc Trân Châu.

    - Việc này chắc chắn tốn rất nhiều tiền.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Xét thực lực gia tộc, Hàn Tiểu Ngũ có thương giao trên biển, tiền tài bao nhiêu mà kể, hắn giờ là người giàu có nhất Hàn gia. Ở trên này, có hai dạng quyền lực: một là quyền thế, hai là tiền tài, so sánh mà nói, quyền thế thoạt nhìn có vẻ hấp dẫn, nhưng nếu muốn làm việc lớn, có đôi khi, quyền thế chưa chắc đã làm nên chuyện.

    Hàn Ẩn cũng không trả lời, chỉ cảm thấy lời Hàn Huyền Đạo chắc chắn có thâm ý, mình tuyệt đối không thể dễ dàng hiểu được.

    - Ngươi phái người tới nói với Dương Thanh, lệnh cho hắn âm thầm điều tra động tĩnh Quan Thiếu Hà, đặc biệt chú ý các khoản chi của Quan Thị mậu dịch hành.

    Hàn Huyền Đạo nghiêm nghị nói:

    - Phần lớn bạc của Tiểu Ngũ đều được chép trong sổ sách của Quan Thị mậu dịch hành, hắn vốn là người hoạt bát, nếu trong tay có một lượng lớn bạc như vậy, chỉ sợ sẽ không chịu nhàn rỗi.

    Hàn Ẩn do dự một chút, rốt cuộc nói:

    - Lão gia, người cho rằng Ngũ thiếu gia có lòng khác?

    Hàn Huyền Đạo thần sắc bình tĩnh:

    - Tâm tư của hắn khó có thể đoán được. Nhưng hắn nhập kinh chỉ trong ba năm ngắn đã gây nên không ít sóng gió, thật sự không phải là người vô lo vô sự. Đại Yến ta hiện giờ cần hậu thuẫn phía sau… cho nên… ta chỉ lo hắn không chịu ngồi yên sẽ gây ra sai lầm

    Ông ta quay đầu liếc Hàn Ẩn một cái:

    - Chỉ chút tai họa phía dưới, phía trên có khi trở tay không kịp.

    Hàn Ẩn ngập ngừng, nói:

    - Lão gia, Ngũ thiếu gia tuy rằng cơ trí thông minh, nhưng cũng là người có hiếu, đối với lão gia đúng là vô cùng tôn trọng. Hắn khi còn bé là đứa ngang bướng, nhưng trải qua vài năm huấn luyện, đối nhân xử thế đã lão luyện, không còn là thiếu gia bất hảo trước đây nữa.

    Hàn Huyền Đạo gật đầu nói:

    - Ẩn bá, ngươi nói không sai. Năm đó Tiểu Ngũ chỉ là một thiếu gia bất hảo, nhưng hiện giờ lòng dạ thâm sâu, một người giỏi dùng thủ đoạn.

    Nói đến đây, đôi mắt lóe lên sắc bén:

    - Một khi trưởng thành, sẽ không dễ cam lòng ở dưới trướng của người khác.

    Rồi lắc đầu thở dài:

    - Nếu hắn vẫn là thiếu niên bất hảo xưa kia, ta lại còn thấy yên tâm hơn.

    Hàn Huyền Đạo giọng cực kỳ bình thản, nhưng đối với Hàn Ẩn, mấy lời này chẳng khác nào sấm sét.

    Đang lúc Hàn Ẩn đang khiếp sợ, Hàn Huyền Đạo đã hỏi tiếp:

    - Có tìm ra đêm đó kẻ nào đã ngáng chân không?

    Hàn Ẩn lập tức nói:

    - Bẩm lão gia, trước mắt không tìm ra chút manh mối, tuy nhiên…

    - Tuy nhiên sao?

    - Lão nô không dám khẳng định, nhưng đêm đó, đám người kia đột nhiên xuất hiện, ra tay cực kỳ ăn ý, hơn nữa, vừa khít thời gian, điều này chứng tỏ bọn họ cũng từ hoàng cung chạy tới. Hơn nữa, đối với hành tung của Dịch Không Đình rõ như trong lòng bàn tay.

    Hàn Ẩn nghiêm nghị nói:

    - Lão nô có cảm giác, đám người đó rất có khả năng là quân đội luyện ra.

    Mấy tháng trước, Dịch Không Đình phụng mệnh Hoàng đế, nửa đêm xuất thành, bị Hàn Ẩn suất lĩnh Ảnh Tử Vệ của Hàn gia truy sát. Nhưng đúng vào thời điểm Dịch Không Đình ngàn cân treo sợi tóc, thì một đám người chạy tới như một gió quét qua, trong nháy mắt, đã khiến Dịch Không Địch phá vòng vây mà thoát thân.

    - Quân đội?

    Hàn Huyền Đạo đôi mắt lạnh lùng, chậm rãi nói:

    - Ở Tử Đằng cốc cũng có một đám người đột nhiên xuất hiện, Tào Tú mới có thể thoát thân. Ẩn bá, xem ra vẫn có người ngầm ngầm theo dõi chúng ta.

    Hàn Ẩn khom người nói:

    - Là lão nô bất tài…

    - Việc này không trách ngươi được.

    Hàn Huyền Đạo bình tĩnh nói:

    - Phạm Vân Ngạo đa mưu túc trí, nếu hắn không làm như vậy, ta còn thấy không bình thường.

    Hàn Ẩn hỏi:

    - Ý tứ của lão gia… hết thảy… đều là Phạm Vân Ngạo dở trò sau lưng chúng ta.

    Hàn Huyền Đạo vuốt râu nói:

    - Ngoại trừ hắn, không ai có đủ khả năng từ một nơi bí mật ngáng chân chúng ta. Người khác không biết, nhưng ta biết, trong nhiều năm, Phạm Vân Ngạo âm thầm thuần dưỡng một đám tử sĩ, đều là một đám dũng mãnh nhất đám binh lính tuyển mộ được.

    Nói đến Phạm gia, vẻ mặt của Hàn Ẩn khác hẳn khi nhắc đến Hàn Mạc, đôi mắt sắc bén như dao, sẵng giọng nói:

    - Lão gia, chỉ cần người ra lệnh một tiếng, chúng ta hoàn toàn có thể điều động nhân sự, đem lực lượng bí ẩn đó của Phạm gia giết sạch.

    Lão tiến lên hai bước hạ giọng nói:

    - Thậm chí không cần chúng ta tự mình rat ay, Mục Tín giờ đã thành tay chân của lão gia, khiến hắn sai Đông Hoa Thính xử lý việc này, thứ nhất là miễn cho chúng ta phiền toái, thứ hai cũng tạo cơ hội để Mục Tín được thể hiện sự trung thành.

    Hàn Huyền Đạo cười:

    - Cũng không phải là ý kiến tồi. Tuy nhiên dứt dây động rừng, nếu lúc này xuống tay với đám sát thủ bí mật của Phạm gia, Phạm Vân Ngạo tất sẽ cảnh giác, e rằng sẽ sinh ra biến cố.

    Ông ta nắm chặt bàn tay:

    - Không được coi thường Phạm gia, bọn họ ở trong quân đội có chút thế lực, thậm chí trong Tây Bắc quân cũng có không ít vây cánh của Phạm gia, trước khi chỉnh đốn quân Tây Bắc, không thể manh động đến Phạm gia. Hơn nữa, hết thảy đều phải lấy đại cục làm trọng. Nội bộ nước Yến lúc này không được để tạo ra sóng gió. Phạm Vân Ngạo là người thông minh, chỉ cần chúng ta không vội, hắn cũng không hành động thiếu suy nghĩ.

    - Vâng, thưa lão gia!

    - Có tra ra được tung tích Tào Tú không?

    - Bẩm lão gia, Tào Tú sau khi thoát khỏi sự vây hãm ở Tử Đằng cốc, hoàn toàn không có chút tung tích. Lão nô vốn tưởng rằng cô ta sẽ đến Triệu Tịch Tiều ở Bột Châu, nhưng sau khi bí mật điều tra cũng không tìm thấy tung tích Tào Tú. Cô ta hiện ở đâu, lão nô cũng không biết.

    Hàn Ẩn trả lời:

    - Chỉ có điều, sau trận tử chiến, Tào Tú chắc chắn bị trọng thương, cô ta có thể sống sót hay không, cũng chưa biết.

    Hàn Huyền Đạo nghiêm giọng:

    - Sống thấy người, chết thấy xác, nữ nhân này… không phải hạng người bình thường.

    - Lão nô sẽ tiếp tục phái người điều tra.

    Hàn Ẩn lập tức nói.

    Hàn Huyền Đạo hơi vuốt cằm, trầm ngâm một lát, rốt cuộc nói:

    - Động tĩnh của hai nhà Phạm Hồ bất cứ lúc nào cũng phải chú ý theo dõi. Tung tích Tào Tú nhất định phải tìm ra, tìm không thấy người sống, cũng phải mang xác về. Còn Tiểu Ngũ…

    Nói tới đây, ông ta ngập ngừng một chút, Hàn Ẩn mày cũng cau lại, chăm chú lắng nghe:

    - Phái người theo dõi hắn, bất cứ có động tĩnh gì cũng phải báo cho ta biết.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1042: Giương buồm

    Hàn Mạc đề nghị Hàn Nguyên cung cấp vũ khí, Hàn Nguyên rất nhanh sắp xếp người vận chuyển tới vách Hắc Thủy, chuyển lên ba chiến thuyền. Trấn Phủ quân dù là tư quân của Hàn gia, hằng năm triều đình đều tiêu phí một lượng lớn bạc cho Trấn Phủ quân để trang bị vũ khí mới. Hàn Huyền Đạo là người đứng đầu bộ Hộ, tất nhiên sẽ rất quan tâm đến Trấn Phủ quân, bất kể là giáp trụ hay vũ khí, đều là những thứ tinh nhuệ nhất nước Yến.

    Bành Ban suất lĩnh đội kiến tạo, tăng thêm giờ làm, ngày đêm đẩy nhanh tốc độ, trong vòng thời gian Hàn Mạc đã quy định, cuối cùng hoàn thành ba trăm Trúc long phun. Khi vận chuyển Trúc long phun ra ngoài doanh Trấn Phủ quân, tất cả quan binh đều cứng lưỡi, lập tức lén xì xào, cuối cùng kết luận, Ngũ thiếu gia là người cẩn thận, đám vũ khí này chắc chắn là công cụ dập tắt lửa khi có hỏa hoạn.

    Trúc long phun cũng không được chuyển đến vách Hắc Thủy, mà phân phối cho bảy thương thuyền.

    Quan Thiếu Hà dựa theo chỉ bảo của Hàn Mạc, lần này hàng hóa, chia đều phân phối cho năm thương thuyến phía trên, trong đó có một số hàng hóa trông rất lạ, sau khi vận chuyển lên thuyền, đám thuyền viên đều lấy làm hiếu kỳ, không biết bên trong thùng gỗ cất giấu cái gì. Có một gã thuyền viên to gan hé một cái ra nhìn. Chỉ thấy từ bên trong xộc ra mùi tanh hôi, vội vàng bịt mũi lại.

    Hơn 20 ngày, đám thuyền viên phần lớn nghỉ ngơi, lấy sức cho một chuyến đi dài. Về phần hơn mười tùy viên là thương nhân Nam Dương còn lại, Hàn Mạc rất quan tâm đến họ. Mà Quận thủ Đông Hải Dương Thanh một là cũng trọng đãi khách phương xa, hai là cũng nể mặt Hàn Mạc, phái quan viên địa phương dẫn thương nhân Nam Dương đi thăm thú cảnh quan, đồng thời giới thiệu cho họ chút ít văn hóa Trung Nguyên.

    Trước mặt người Nam Dương, đám quan viên dĩ nhiên cũng nói vống lên một số việc, người Nam Dương không khỏi trầm trồ liên tục.

    Trên thực tế, những gì người Nam Dương ở Đông Hải nghe thấy cũng đủ khiến cho bọn họ họ khiếp sợ rồi, không thể tưởng tượng ở bờ biển đối diện lại là một quốc gia phồn vinh như vậy. Cho dù quan viên Yến quốc không thổi phồng, thì những gì mục sở thị cũng đủ cho bọn họ suốt đời không thể quên.

    Tới ngày chuẩn bị rời bến, đám người Nam Dương này vẫn lưu luyến không muốn rời đi, số tiền mà bọn họ mang theo bên người, đã được dùng để mua những hàng hóa Trung Nguyên, có một tên người Nam Dương không may lạc vào chốn thanh lâu, đã phải lòng một cô gái chốn thanh lâu, cái vẻ đẹp nho nhã của con gái Trung Nguyên đã khiến cho y mê muội, lúc này lại muốn bỏ ra ba trăm lượng vàng để chuộc lại người con gái này, chuẩn bị mang về Nam Dương để hầu hạ mình.

    Ả đó cùng với Tú bà của thanh lâu nhìn thấy được vụ làm ăn cực kỳ béo bở này, trong lòng cảm thấy rất vui mừng, chỉ có điều sau khi Hàn Mạc biết được chuyện này, không tiện ra mặt, liền phái quan viên Yến quốc đến can thiệp vụ việc này, lệnh cho Tú bà thanh lâu không được đồng ý làm chuyện đó, mà dùng chính tiền của mình để giúp vị cô nương đó chuộc thân, để nàng trở về quê cũ.

    Tuyến đường buôn trên biển, chỉ có thể lưu thông được hàng hóa, Hàn Mạc nhất định không cho phép bất kỳ một vụ buôn bán người nào được xảy ra trên tuyến đường này.

    Tên người Nam Dương khi bị cự tuyệt, đã cực kỳ đau thương, lưu luyến chia tay với vị cô nương đó, để chứng tỏ tình cảm chân thật của mình với vị cô nương đó, đã tặng cho cô gái đó một trăm lượng vàng, số tiền này đủ giúp nàng sống no đủ nửa phần đời còn lại.

    Vốn Hàn Mạc chỉ muốn Hàn Nguyên cung cấp cho trang thiết bị vũ khí, để cho Hàn Nguyên không phải khó xử, cho nên đã không cho Trấn Phủ quân trực tiếp nhúng tay vào việc này, nhưng Hàn Nguyên lại lo cho sự an nguy của Hàn Mạc, chỉ dựa vào đám dân chài này không thể bảo vệ chu toàn cho Hàn Mạc được, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng đã âm thầm sắp xếp hơn hai trăm tên dũng sĩ thiện chiến của Trấn Phủ quân hóa trang thành thuyền viên, cùng Hàn Mạc rời bến.

    Hàn Mạc vốn định cự tuyệt, nhưng Hàn Nguyên vô cùng kiên định, Hàn Mạc cũng không thể nào làm khác được, liền mang theo hai trăm tên dũng sĩ này bên người.

    Hơn nữa lần ra khơi này, Hàn Mạc còn đem theo người nhà, tuy rằng đối với bọn Uy phỉ Hàn Mạc không hề có chút sợ hãi, nhưng suy cho cùng, để có thể bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho người nhà mình, thì hai trăm tên bĩnh sĩ thiện chiến giỏi bơi lội đang trấn thủ tại Trấn Phủ quân được bố trí trực tiếp tới Đông Hải Ưng, khác nào Đông Hải Ưng lần ra khơi này mang theo sứ mệnh của một kỳ hạm.

    Lần ra khơi này, cùng với ba chiến hạm, thì tổng cộng có hơn mười thuyền lớn, bảy chiếc thương thuyền phần lớn đều đám người thương gia, trong đó có không ít là thành viên của Quan Thị mậu dịch, tổng cộng cũng có tới trên nghìn người.

    Hơn thế nữa trên ba chiếc chiến hạm sớm đã chiêu mộ thêm một đội thủy thủ, ngoài Đông Hải Ưng có sự bảo vệ của hai trăm tên dũng sĩ của Trấn Phủ quân, ở hai chiến hạm còn lại cũng có tới năm trăm tên con cháu đệ tử tráng kiện của Đông Hải.

    Mười chiếc thuyền lớn, gần hai nghìn thuyền viên, đây là lần ra khơi có quy mô rất lớn.

    Đỗ Băng Nguyệt đang ở trên thương thuyền Tiên Nhân, khi trước vẫn ở kỳ hạm của thương thuyền, khi hành sự trên biển, tất cả các thuyền còn lại đều nghe theo lệnh chỉ huy của thuyền Tiên Nhân. Tuy rằng lần này Hàn Mạc đã để Đông Hải Ưng làm kỳ hạm của đội tàu, thế nhưng theo lời căn dặn của Hàn Mạc, thì trước khi gặp bọn Uy phỉ, mọi việc vẫn sẽ đều nghe theo sự chỉ huy của thuyền Tiên Nhân, một khi gặp phải Uy phỉ, thì sẽ lập tức nhận lệnh chỉ huy của Đông Hải Ưng, các thuyền đều phải nghe theo cờ hiệu từ tàu Đông Hải Ưng.

    Quan Thiếu Hà không ngờ, lần rời bến này Hàn Mạc nhiệt tình mời y hộ tống.

    Hàn Mạc tuy rằng người ở Đông Hải, nhưng mọi hoạt động của hắn ở nước Yến vẫn duy trì nề nếp cũ, mà náo nhiệt nhất trong đó, là thu hút đầu tư.

    Nói cách khác, vào lúc này, Quan Thị mậu dịch hành đã trở thành vũ khí trọng yếu phục vụ cho chính trị của Hàn Mạc.

    Quan hệ giữa Quan Thiếu Hà và Hàn Mạc càng ngày càng thân thiết, giống như huynh đệ, ở trong kinh doanh, hai người cũng vô cùng ăn ý.

    Nhưng Hàn Mạc không quên, Quan Thiếu Hà chung quy vẫn là người nước Khánh, là một trong số những ông chủ của hiệu buôn Quan thị, ở Khánh quốc, thuộc Hậu đảng.

    Hắn không thể không đề phòng.

    Một khi mình rời khỏi, Quan Thị mậu dịch hành trở mặt cắt đứt nguồn cung ứng bạc, khiến mọi mắt xích trong kế hoạch của hắn bị ngưng trệ, đối với Hàn Mạc mà nói, là tai ương đổ xuống đầu.

    Hắn tuyệt đối không để cho chuyện này xảy ra.

    Quan Thiếu Hà là Thiếu đông gia của hiệu buôn Quan Thị. Chỉ cần mang y theo bên cạnh, ngay cả lúc mình không có mặt ở Đông Hải, Quan Thị mậu dịch hành cũng không dám có trò quỷ gì, muốn làm gì, nhất định sẽ phải tính đến sự an toàn của Quan Thiếu Hà.

    Đối với Hàn Mạc mà nói, xem cách Quan Thiếu Hà đối nhân xử thế, thì cũng đầy ân tình, nhưng trong tình cảnh trước mắt, là việc chẳng đặng đừng. Hắn tuy rằng sẽ không làm phương hại đến Quan Thiếu Hà nhưng phải đảm bảo Quan Thị mậu dịch hành luôn nằm trong tầm kiểm soát của mình.

    Quan Thiếu Hà không phải hạng ngu dốt, Hàn Mạc mời, y chỉ vài tích tắc là đã hiểu thâm ý trong đó, cũng biết mình căn bản không có cơ hội cự tuyệt.

    Cũng may Quan Thiếu Hà cũng không phải là hạng người hời hợt, y biết Hàn Mạc làm như vậy, không phải là cố ý nhằm vào chính mình, mà là ở vào tình thế bất đắc dĩ mới phải dùng đến chiêu thức ấy. Nếu mình ở vào cương vị ấy, nhất định cũng sẽ làm như vậy.

    Nếu Hàn Mạc không làm như vậy, ngược lại, Quan Thiếu Hà sẽ cảm thấy Hàn Mạc làm việc không chu toàn, để mình lâm vào khốn cảnh ắt không phải là hạng người làm đại sự. Khi Hàn Mạc làm như vậy, dĩ nhiên y cũng thoáng có chút không vui nhưng cảm giác đó rất nhanh chóng tan thành mây khói.

    Với y mà nói, y cần một sự hợp tác có tính đồng hội đồng thuyền, hoặc nói cách khác, Quan Thị bộ tộc một khi phải đầu nhập vào một thế lực mới, nhất định phải là một thế lực hùng mạnh. Mà cung cách làm việc của Hàn Mạc thì lâu nay Quan Thiếu Hà rất nể phục.

    Thời điểm đoàn thuyền rời bến, giống như mọi lần, lặng yên không tiếng động, sáng sớm tinh mơ, khi mặt trời còn chưa thức dậy, đội thương thuyền và ba chiến thuyền đã căn đúng giờ quy định trước đó, lặng lẽ ra khơi.

    Đêm trước đó, Hàn Mạc không thiếu được chuyện đàm đạo một phen với Nhị tông chủ Hàn Chính Khôn. Hàn Mạc đúng là không kìm lòng nổi, ôm lấy ông nội, hôn lên cái trán đầy nếp nhăn của ông.

    Không hề nghi ngờ, Hàn Chính Khôn là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với Hàn Mạc. Những điều lão nhân gia từ nhỏ dạy bảo, Hàn Mạc luôn khắc ghi trong lòng. Với Hàn Mạc, có thể nói, có được một bề trên như vậy, là may mắn lớn nhất.

    Rời bến, không một tiếng động, nhưng Hàn Nguyên vẫn tự mình đến vách Hắc Thủy đưa tiễn. Y xưa nay đối với Hàn Mạc vô cùng tín nhiệm. Từ nhỏ đến lớn, trong mắt Hàn Nguyên, Hàn Mạc khó mà chịu thua kém. Lần này rời bến, Hàn Nguyên tin tưởng Hàn Mạc cũng sẽ thuận lợi xuôi gió. Y làm đúng mọi yêu cầu của Hàn Mạc, chỉ có điều cầu mong Hàn Mạc không làm hỏng trang vũ khí của Trấn Phủ quân, lúc trở về sẽ trả lại đầy đủ vào kho.



    Khi ánh mặt trời đã chiếu thẳng xuống mặt biển, ba thuyền chiến và bảy thuyền thương gia đã tụ hợp với nhau ở trên biển, chiếc tàu Tiên Nhân đang dẫn đầu đoàn thuyền thương gia, còn ba chiếc thuyền chiến hiện đang xếp thành đội hình tam giác với cự ly rất ngắn chạy ở phía sau.

    Gió biển giống như nhân tình đang nhẹ nhàng vuốt lên khuôn mặt, mặt biển lúc này cũng rất yên tĩnh, giống như một cái gương khổng lồ, chứa đựng cả một khoảng trời mênh mông rộng lớn trên mặt nước biển, dưới sự chiếu rọi của ánh mặt trời, những gợn sóng đang lăn tăn trên mặt nước biển, liền giống như những lớp ngọc lấp lánh phủ ngoài chiếc áo choàng, mỹ lệ mà lại rực rỡ.

    Người nhà của Hàn Mạc được sắp xếp ở tầng ba của chiến thuyền, người không phận sự miễn vào, Thiếu Hà và hai mươi tên Ngự Lâm quân được sắp xếp ở tầng hai, chiến thuyền đang chạy trên mặt biển rộng lớn, Hàn Mạc lúc này mới biết những lời mà Lương Giáo Úy nói quả không sai, chiến thuyền kiểu mới này cực kỳ vững chắc, hơn nữa khi di chuyển trên mặt biển gần như không hề có chấn động mạnh, đám người Tiểu Thiến ở tầng ba, đều cảm thấy như đang ngồi ở chính tại nhà mình, hơn nữa có thể mở toang cửa sổ, hít thở những làn gió biển mát lành thổi tới, cảm nhận được sự mênh mông bát ngát của đại dương.

    Ở trên lầu ba, có một chiếc ban công nhỏ, xung quanh ban công đều được thiết kế vòng bảo vệ, cao chừng thắt lưng, lúc này Hàn Mạc và Thiếu Hà đứng cạnh nhau ở trên ban công nhìn về phái xa, biển mênh mông vô hạn, không nhìn thấy bờ, nhìn về phía xa, thì mặt trời và biển hòa quyện là một, trên mặt biển, sóng biển không ngớt xô từng đợt tới, càng làm cho mặt biển thêm sinh động và sức sống.

    Mười chiếc thuyền lớn duy trì đội hình di chuyển trên mặt biển, tuy rằng có chút đồ sộ, thế nhưng so với sự mênh mông của biển cả, chỉ giống như hạt muối bỏ bể, thật không thể sánh được.

    Nhìn về phía xa xôi của mặt nước biển xanh biếc này, Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà đồng thời đều nảy sinh trong đầu những ý chí lớn lao, trong cái hoàn cảnh như thế này, luôn làm cho tâm hồn của con người phấn chấn dâng trào.

    Quan Thiếu Hà chắp hai tay sau lưng, tuy rằng không muốn phá hỏng cái cảm xúc đang dâng trào của Hàn Mạc, nhưng không kìm nổi nói:

    - Ngũ thiếu gia, tối ngày hôm qua nhận được một tin…là tin không tốt!

    - Ồ?

    Hàn Mạc cũng không hề quay đầu lại, vẫn đang khoái chá nhìn về những con chim hải âu đang bay lượn trên mặt biển, thản nhiên hỏi:

    - Từ đâu truyền tới?

    - Trong kinh!

    Quan Thiếu Hà do dự một lát, rốt cục nói:

    - Hộ bộ Thượng thư Hàn đại nhân phái quan viên hộ Bộ đi điều tra Quan Thị mậu dịch hành ở trong kinh.

    Hàn Mạc thái độ cực kỳ bình tĩnh, cũng không hề tỏ ra giật mình như Quan Thiếu Hà nghĩ, chỉ có khóe miệng là hiện ra tia cười lạnh:

    - Việc này ta biết. Đại bá thận trọng như thế, sao dễ dàng bỏ qua …
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1043: Đội tàu lạ

    Quan Thiếu Hà nhíu mày nói:

    - Ngũ thiếu gia, trong kinh tuy rằng đã che giấu cẩn thận, nhưng một khi Hộ bộ quyết tâm điều tra, chỉ e rằng…chung quy lại đó cũng là một món tiền rất lớn, cho dù làm vô cùng cẩn mật, nhưng một khi Hộ bộ phái người đi điều tra chắc chắn cũng sẽ tìm ra được sơ hở, nếu chuyện đó xảy ra thì quả là rất bất lợi cho chúng ta, Quan Thị mậu dịch bị tổn thất là chuyện nhỏ, làm hỏng chuyện của Ngũ thiếu gia mới là chuyện lớn.

    Hàn Mạc cười ha hả, nói:

    - Quan huynh không cần quá lo lắng, nếu như để một chuyện lớn như vậy xảy ra, thì ra làm sao có thể yên tâm rời bến được?

    Quan Thiếu Hà ngạc nhiên hỏi:

    - Lẽ nào Ngũ thiếu gia đã đều sắp xếp ổn thỏa mọi việc rồi?

    Hàn Mạc vuốt cằm cười hỏi:

    - Quan huynh, ta hỏi huynh một câu, tin tức từ Kinh thành truyền tới, quan viên của Hộ bộ tiến hành việc điều tra Quan thị mậu dịch của các ngươi như thế nào? Thái độ của bọn chúng có cứng rắn lắm không?

    Quan Thiếu Hà ngẫm nghĩ một chút, nói:

    - Ở phía kinh thành đã đút cho bọn quan viên này rất nhiều bạc, tuy rằng không hô to hét lớn, nhưng…có vẻ bọn quan viên này cũng đã dàn xếp với nhau, không tiến hành điều tra một cách chính thức!

    - Không phải là bạc của các ngươi đã có tác dụng đó sao.

    Hàn Mạc thản nhiên cười nói:

    - Nếu như Hộ bộ muốn giải quyết một việc quan trọng nào đó, thì chỉ dựa vào bạc trắng thôi cũng khó có thể ngăn cản được bọn chúng.

    Dừng lại một chút, khẽ cười nói:

    - Thật không muốn dấu diếm, tên cầm đầu bọn quan viên đi điều tra Quan Thị mậu dịch trong kinh, tên là Thường La!

    - Thường La?

    Quan Thiếu Hà vẻ mặt như bị mê muội, vẻ trầm ngâm, dường như hiểu ra điều gì đó, hạ giọng nói:

    - Ngũ thiếu gia, lẽ nào…!

    Hàn Mạc gật gật đầu:

    - Khi việc điều tra Quan Thị mậu dịch chưa được tiến hành, liền đã có mật báo từ trong kinh truyền tới, cho nên đã sắp xếp ổn thỏa mọi việc, tên Thường La này, năm đó ta đang nắm giữ cái đuôi của y hơn thế nữa tính mạng của y cũng nằm trong tay của ta, cho nên không thể xảy ra chuyện gì được.

    Khóe miệng nhếch lên cười lạnh:

    - Nếu như là phái người khác, thì chắc ta sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để giải quyết vụ này, rất may là ông trời đã chiếu cố ta, để Thường La đảm nhiệm vụ này, cho nên đã tránh cho ta không ít phiền toái.

    Quan Thiếu Hà tất nhiên là không biết được chuyện này, tên Thường La lúc trước ở thôn Dương Thụ đã qua lại bất chính với vợ của trưởng thôn, bị Hàn Mạc bắt kết tội hành hình, dùng độc dược để khống chế y, lệnh cho y phải khuất phục.

    Hạng người như tên Thường La là những kẻ ham sống sợ chết, dùng tính mạng để khống chế, so với người bình thường thì càng phải an toàn hơn.

    Chính từ lúc đó, Hàn ạc đã giao Thường La cho Hàn Thanh, hơn nữa còn căn dặn Hàn Thanh cứ cách một khoảng thời gian lại ban thưởng cho thuốc giải độc, cho nên tên quan viên Thường La của Hộ bộ này đã trở thành chiếc rễ cây ăn sâu bám chặt vào Hàn Mạc.

    Thường La tuy rằng rất sợ chết lại vô cùng háo sắc, thế nhưng khi làm việc lại hết sức cứng rắn, hơn nữa gần đây thế lực của Hàn gia lại đang rất hưng thịnh, Thường La càng khép nép khúm núm trước Hàn Huyền Đạo, biểu hiện là một kẻ rất trung thành. Hơn nữa những việc mà Hàn Huyền Đạo giao cho y, y đều cố gắng hoàn thành, cho nên đã được Hàn Huyền Đạo để mắt tín nhiệm, lần này điều đi kiểm tra tiền bạc lưu thông của Quan Thị mậu dịch trong kinh, Hàn Huyền Đạo cũng không muốn quá phô trương, cho nên đã không phái người nhà Hàn gia đi làm, không biết vì lí do gì mà lại chọn ngay tên Thường La đi đảm nhận chuyện này, sau khi Thường La nhận được lệnh, thì lập tức đã bẩm báo lên cho Hàn Thanh. Hàn Thanh rất nhanh sau đó đã liền mật báo việc này cho Hàn Mạc, Hàn Mạc cũng liền mật báo lại để bố trí sắp xếp mọi việc.

    Hàn Mạc luôn nghĩ rằng tên này rất khó có thể được trọng dụng, thực tại không thể nghĩ rằng trong cái thời khắc quan trọng này, một tên quan viên nhỏ bé như vậy lại có thể làm được một việc lớn lao đến như vậy, tránh được không biết bao nhiêu là phiền phức cho bản thân, nếu như đổi lại là một tên quan viên khác điều tra vụ này, thì Hàn Mạc chưa chắc đã có thể nhận được bức mật báo này. Để giải quyết ổn thỏa, thì chắc chắn thời gian ra khơi sẽ bị trì hoãn lại.

    Quan Thiếu Hà nghe Hàn Mạc nói như vậy, trong lòng cảm thấy rất thoải mái, trong lòng không khỏi thầm thán phục Hàn Mạc cao minh, chiêu này của Hàn Huyền Đạo vốn rất sắc bén, nhưng lại bị Hàn Mạc âm thầm hóa giải.

    Tên quan viên Thường La sau khi làm náo loạn một thời gian, thì tất nhiên sẽ chiếu theo ý tứ của Hàn Mạc, để bẩm báo cho Hàn Huyền Đạo không có chuyện gì khác thường xảy ra ở Quan Thị mậu dịch.

    Trên thực tế Quan Thiếu Hà cũng đã mơ hồ nhận ra, Hàn Huyền Đạo đã xuất một chiêu cực kỳ nguy hiểm cho Hàn Mạc, thế nhưng một chuyện như này, Hàn Mạc không đề cập tới, thì Quan Thiếu Hà tất nhiên là không dám nhiều lời.



    Gió biển nổi lên, nhưng rất yếu, cho nên lúc này đội tàu chỉ có thể dựa vào nhân lực để tiến lên phía trước.

    Đám người Đỗ Băng Nguyệt trên thương thuyền đang khen ngợi, chỉ cần tới bốn mươi năm mươi mái trèo là thuyền có thể băng băng tiến lên phía trước, thế nhưng chiến thuyền của Hàn Mạc lại rất đồ sộ, bảy mươi người hợp lực lại mới có thể đưa chiếc thuyền tiến lên phía trước.

    Cũng may là thuyền viên của ba chiếc chiến thuyền đều là những dũng sĩ của Đông Hải, có thể lực sung mãn, thay phiên nhau đổi lượt, không để mái chèo ngừng nghỉ.

    Đám người Tiểu Thiến lần đầu ra khơi, tính cả Bích di nương ở bên trong boong, đều chưa một lần tiến ra ngoài khơi, lúc này nhìn thấy sự mênh mông rộng lớn của đại dương, trong lòng mọi người đều cảm thấy vô cùng sung sướng, đến ngay cả Tuệ nương thường ngày không thấy nói nhiều, lần này nhìn thấy sự mênh mông của biển cả, không thể kìm nổi đứng dậy tán thưởng, trong lòng nghĩ rằng: “Nếu như không phải là đi cùng tiểu thư gả tới Hàn phủ, nếu không phải sự hảo tâm của cô cô, thì làm sao có thể có cơ hội được tận mắt nhìn thấy cảnh tượng này.

    Tuệ nương và Vân Thiến là người hầu bên cạnh Tiểu Thiến, lần này rời bến, dĩ nhiên là cũng đi theo.

    Hàn Định ngồi trong chiếc xe gỗ do Bành Ban chế tạo, cũng rất thích chí, hoa chân múa tay không ngừng, cũng không biết là vì chiếc xe hay là vì việc được rời bến đi tàu nữa.

    Chủ tướng Đông Hải ưng tuy là Hàn Mạc, nhưng chỉ huy chiến thuyền vẫn là Lương giáo úy.

    Lương giáo úy kỳ công chế tạo ra chiến thuyền, lần này rời bến, y thiết tha khẩn cầu Hàn Mạc cho hộ tống ra khơi. Hàn Mạc không những không từ chối, mà còn cho y quản lý nhiều sự vụ trên thuyền.

    Đi như thế cũng được năm sáu ngày, về cơ bản là thuận lợi, ngoại trừ sang ngày thứ ba, có một trận gió động, ở trong cơn gió, mới có cơ hội khảo nghiệm giá trị của ba chiến thuyền kiểu mới này, tuy có chút xóc nảy, nhưng đỡ hơn rất nhiều so với thuyền bình thường. Hàn Mạc ở bên cạnh thê tử, sóng gió qua đi, biển lại yên tĩnh êm đềm trở lại.

    Càng lúc, đám người Nam Dương ở trên tàu Hắc Trân Châu càng thêm thán phục, chỉ riêng sự phồn hoa của một quận Đông Hải nước Yến cũng đủ làm cho họ hoa cả mắt. Mà khi họ đi lên Hắc Trân Châu, họ càng không khỏi kinh ngạc. Trong đời họ, có thể nói chưa từng gặp chiến thuyền nào khổng lồ như thế, bất kể cả quy mô hay hình thức đều khiến họ mở rộng tầm mắt. Đám thương nhân này hết ngạc nhiên này đến thán phục khác, mấy ngày liền luôn miệng tấm tắc.

    Ngoài việc đó ra, bọn họ còn tò tò háo hức với cái ống tròn tròn trong tay thủ lĩnh thuyền Hắc Trân Châu. Bọn họ chỉ biết đây là cái mà Ngũ thiếu gia trẻ tuổi kia làm ra, gọi là “kính viễn vọng”, có thể nhìn suốt ngàn dặm. Một người dù ánh mắt tinh tường đến đâu cũng không thể so được với kính viễn vọng.

    Ngay từ đầu, đám thương nhân Nam Dương còn có chút nghi hoặc, cái vật này nhìn vô cùng đơn giản, sao có thể có tác dụng lớn như vậy. Đến khi bọn họ cầm kính viễn vọng lên xem, thì càng kinh hãi, lúc này mới tin, đối với văn hóa Trung Nguyên càng thêm nể phục, đối với vị thiếu gia trẻ tuổi kia càng bội phần tán thưởng.

    Hàn Mạc trước khi rời bến, đã cấp tốc chế tạo một số kính viễn vọng đơn giản.

    Kính viễn vọng này so với kính đời sau không thể nhìn xa bằng, nhưng so với thời kỳ này, sự xuất hiện của nó chẳng khác nào long trời lở đất. Hơn nữa, tác dụng của số kính viễn vọng này trên biển có ý nghĩa rất lớn. Ít nhất, sau khi có kính, khả năng phát hiện trước tàu địch cực kỳ chuẩn xác, cũng có thể xác định vị trí của đối phương để tập trung công kích.

    Nhìn thấy Đỗ Băng Nguyệt thích ý ra mặt, Hàn Mạc trong lòng âm thầm áy náy, nếu hắn sớm chế tạo ra một ít kính viễn vọng, nếu mấy người Đỗ Băng Nguyệt sớm có kính viễn vọng dùng thì có lẽ họ đã có thể phát hiện ra tàu của Uy phỉ đang tới gần, có lẽ đã tránh cho họ rất nhiều tổn thất. Thậm chí Đỗ lão chủ cũng sẽ khôn bị Uy phỉ sát hại.

    Nhưng hắn biết, tất cả sự tình đã phát sinh, hối hận cũng không thể thay đổi sự thật, chỉ còn cách đem toàn lực tiêu diệt Uy phỉ, thanh trừ mối uy hiếp việc buôn bán giao thương trên biển.

    Lại qua hai ngày, hiển nhiên sẽ phải ra khỏi hải vực Đông Hải. Hàn Mạc đang cùng thê tử chơi đùa trong thuyền, chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng kèn báo động. Nghe thấy tiếng kèn, Hàn Mạc lập tức biến sắc, dặn dò mấy người Bích di nương và Tiểu Thiến ở lại bên trong, còn mình thì vội vã ra khoang thuyền, tới boong tàu phía trên.

    Lúc này Quan Thiếu Hà cũng đã đi ra, vẻ mặt cũng vô cùng kinh ngạc, tiếng kèn vang lên, mọi người đều hiểu là dấu hiệu gì. Đó là thủy thủ trên đài quan sát đã phát hiện có đội tàu khác.

    Tuy rằng chưa rời khỏi hải vực Đông Hải, nhưng nơi này cách đất liền nước Yến rất xa, theo lý thuyết, nơi này tuyệt nhiên không thể có tàu của Trung Nguyên xuất hiện, mà người Nam Dương cũng không có khả năng phái tàu đếu tận nơi này.

    Trừ khả năng đó ra, chỉ có thể là đội tàu Uy phỉ.

    Hàn Mạc trong lòng có chút giật mình, không thể tưởng tượng đội tàu Uy phỉ xuất hiện nhanh như vậy.

    Nhưng rồi lại thấy đó là một may mắn, nếu là tàu của Uy phỉ, thì mình càng đỡ mất công tìm kiếm, ở ngay chỗ này triển khai một trận chiến, đánh tan quân địch.

    Tiếng kèn liên miên vang lên, trên tàu, đám thủy thủ gặp nguy không loạn, chủ động bày binh bố trận, ngoại trừ đám thủy thủ chèo thuyền ở đáy khoang, các thuyền viên khác đã cầm binh khí, sẵn sàng nghênh địch.

    Thủy thủ trên đài bắn tên đã dừng kèn lại, ván gỗ che dấu Đầu thạch xa bị gỡ ra, không ít thuyền viên đã đến cạnh xe chuẩn bị đá, sắn sàng dùng Đầu thạch xa công kích địch.

    Đội thương thuyền phía trước cũng giảm tốc độ, bố trí thành đội hình chiến đấu, bên kia cũng thấy vang lên tiếng kèn, hiển nhiên, cũng phát hiện tung tích của địch, hướng về phía Đông Hải ưng. Mà Đỗ Băng Nguyệt ở trên thuyền Tiên Nhân cũng đã cho thuyền viên trên tháp thượng phát tín hiệu, báo cho Hàn Mạc là mình đã sẵn sàng, bất cứ lúc nào cũng có thể nhận lệnh.

    Hàn Mạc nhìn lên tháp thượng, cao giọng hỏi:

    - Kẻ địch ở hướng nào?

    - Bẩm đại nhân, phương Bắc xuất hiện một đội tàu.

    Một binh sĩ ở đài quan sát trên cao một tay nắm chặt lan can, tay kia dùng kính viễn vọng cao giọng nói:

    - Đội tàu kia không dưới hai mươi chiến thuyền.

    Hàn Mạc nhíu mày, đi đến mép thuyền phương Bắc, nhận lấy kính viễn vọng từ tay Lương giáo úy, quả nhiên nhìn thấy từ trên biển hướng Bắc mơ hồ xuất hiện một đội tàu khổng lồ, hơn nữa, mơ hồ có tgeer thấy trên tàu lưỡi mác như rừng, cờ quạt phấp phới, cho thấy khí thế của đối phương cực mạnh.

    Quan Thiếu Hà dùng kính viễn vọng quan sát, giật mình nói:

    - Đó là.. lá cờ… hình như có in chữ Hàn!

    Hàn Mạc chăm chú nhìn, đúng là trên lá cờ đối diện, không ngờ cũng in một chữ Hàn cực lớn.

    Hắn trong lòng vô cùng khiếp sợ, đội tàu có treo cờ in một chữ Hàn kia, chẳng lẽ là đội tàu của Hàn gia ở Đông Hải? Nhưng Trấn Phủ quân vẫn chưa xuất động, hơn nữa, hắn biết chỉ Trấn Phủ quân mới có khả năng có đội tàu khổng lồ đó, ngoại trừ ở đó ra, làm sao có thể có thêm một đội tàu khổng lồ này?

    Đội tàu có giương cờ in một chữ Hàn rột cuộc là đến từ nơi nào?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1044: Ảo ảnh

    Quan Thiếu Hà nhìn kỹ qua kính viễn vọng, phát hiện ra chữ “Hàn”trên cờ xí của đối phương, lập tức vẻ mặt kinh ngạc, quay đầu liếc nhìn Hàn Mạc một cái, chỉ thấy Hàn Mạc hai tay đỡ ống kính viễn vọng, giống như tượng đá, nghiêm trang nhìn về nơi xa.

    Hàn Mạc chẳng những nhìn thấy lá cờ có chữ “Hàn” tung bay, mà còn thấy được nơi đầu thuyền kỳ hạm, xuất hiện một chiến vị tướng thân mặc khôi giáp màu bạc, thị lực của hắn vốn khác người, lại thêm trong tay có kính viễn vọng cho nên nhìn rất rõ, ngoại hình chiến tướng kia hắn nhìn rất rõ.

    Chiến giáp màu bạc lóng lánh ánh hào quang, trong tay nắm một trường thương, chiếc áo choàng màu trắng bị gió biển cuồn cuộn thổi tung lên, mà chiến tướng kia không đội khôi giáp, mà để cho tóc bay tung bay trong gió, nhìn qua vừa nhẹ nhàng tự nhiên, phóng khoáng vừa khí thế kinh người.

    Tất cả mọi người trong đội tàu lúc này cũng thấy trên mặt biển phía Bắc một đội tàu khổng lồ hiện ra, tất cả mọi người đều hết sức đề phòng, không ít người đều nhìn chăm chú Hàn Mạc, chỉ đợi hắn ra lệnh một tiếng, liền bày trận nghênh địch.

    Nhưng Hàn Mạc vẫn không động đậy, một lúc lâu sau, hắn mới chậm rãi buông tay xuống, sắc mặt lộ vẻ nghiêm trang, nhưng trong đôi mắt kia lại mang vẻ kích động không thể che giấu.

    Trong giây lát, tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn, Hàn Mạc lui về phía sau ba bước, sửa sang lại xiêm y, quay về hướng Bắc, cung kính quỳ xuống, vẻ vô cùng kính sợ khấu đầu về hướng Bắc.

    Tất cả mọi người đều trợn mắt, há hốc mồm, ai cũng không thể tưởng tượng được, trong thời khắc căng thẳng như lúc này, Hàn Mạc lại có những cử chỉ kinh sợ như vậy.

    Quan Thiếu Hà há miệng thở dốc, không thốt ra được lời nào, chợt nghe thấy tiếng kêu lớn của thuyền viên trên vọng tháp:

    - Phía trước truyền đến tín hiệu, đoàn thuyền đó…là giả..!

    Đám thủy thủ vẫn chưa hiểu được chuyện gì đã xảy ra, bỗng nghe thấy Hàn Mạc lẩm bẩm rất cung kính:

    - Thiên Nhai Công trên trời linh thiêng, phù hộ Hàn Mạc con lần này xuất binh, giương cao uy thế họ Hàn, không dám làm mất đi thanh danh mà Thiên Nhai Công đã để lại!

    Không ít thuyền viên và Ngự Lâm vệ đứng bên Hàn Mạc nghe thấy, lập tức đều cả kinh, Quan Thiếu Hà đã thất thanh nói:

    - Thiên Nhai Công…chẳng lẽ…chẳng lẽ, đó là vong linh Đông Hải Vương Hàn Thiên Nhai không tiêu tan…!

    Tất cả mọi người trên chiến thuyền đều sợ hãi, lập tức những người là con cháu Đông Hải đều hướng về phương Bắc quỳ xuống, sau khi mấy người này quỳ xuống, lập tức những người khác cũng quỳ xuống theo, ngoại trừ Quan Thiếu Hà và một nhóm Ngự Lâm vệ, toàn bộ những người có mặt trên thuyền đều hướng về phương Bắc bái lạy.

    Hàn Thiên Nhai!

    Đây là một cái tên mãi mãi không bao giờ mất đi trong lòng người Đông Hải, là người anh hùng mà nhiều thế hệ người Đông Hải ngưỡng vọng tưởng nhớ.

    Chính vì cuộc nổi dậy của Hàn Thiên Nhai, khiến cho dân chúng Đông Hải thoát khỏi cảnh dầu sôi lửa bỏng, và từ đó về sau đã được hưởng cuộc sống thái bình ấm no.

    Quan Thiếu Hà cảm nhận được các thuyền viên cúi lạy đầy vẻ cung kính, bỗng chợt giật mình, tuy y biết rằng Hàn Thiên Nhai là Đông Hải Vương, nhưng thật sự không ngờ Hàn Thiên Nhai lại đi sâu vào lòng người đến vậy.

    Hơn nữa, y thực sự không nghĩ tới, anh linh Hàn Thiên Nhai sao có thể xuất hiện trên biển lúc này.

    Y giương kính viễn vọng, lại một lần nữa nhìn ra xa, cuối cùng phát hiện, đội tàu đó vô cùng hoành tráng dũng mãnh, giống y như thật, nếu không dùng kính viễn vọng quan sát cẩn thận, thật khó có thể nhận ra đó là âm hồn của đội tàu, lúc này y có thể thấy rõ, trên thực tế, đoàn thuyền đó dường như một nửa nổi trên mặt biển, vả lại trên mặt biển lúc này vẫn rất phẳng lặng, nhưng những cơn sóng phía dưới đoàn thuyền lại nổi sóng cuồn cuộn, hai cơn sóng biển hoàn toàn không giống nhau, lúc này mới kinh ngạc, đúng là vừa rồi chưa phát hiện ra điểm này.

    Kỳ thực trong lòng các thuyền viên lúc này cũng vô cùng kinh ngạc, trong số thuyền viên này đại bộ phận đều là con cháu Đông Hải, bọn họ sinh ra và lớn lên trên biển, nhưng cũng được nghe câu chuyện mà các cụ già nói đến.

    Các cụ già nói, khi thuyền đi đến chỗ biển sâu, sẽ có cơ hội nhìn thấy một cảnh tượng rất kỳ quái xuất hiện, trên mặt biển sẽ đột nhiên xuất hiện một cảnh tượng hùng tráng, có thể là một thành trì, cũng có thể là một thế ngoại đào nguyên trăm hoa khoe sắc chim hót líu lo,cũng có khả năng là trận chiến hỗn loạn nghìn quân vạn mã đang chém giết, không phải là cá biệt.

    Nhưng những cảnh tượng như vậy, gặp được là chuyện vô cùng hy hữu. Kể cả những người quanh năm lên đênh trên biển, có khi cả đời cũng không được nhìn thấy một lần.

    Cảnh tượng như vậy, mọi người không thể giải thích được, chỉ có thể lấy thần linh ra giải thích, hơn nữa trong câu chuyện của mọi người, nếu được nhìn thấy cảnh tượng đẹp như vậy, con cháu đời sau sẽ được hưởng vinh hoa phú quý, mà nếu nhìn thấy cảnh binh đao chiến tranh, con cháu đời sau sẽ chịu khổ cả đời.

    Nhưng hôm nay Hàn Mạc nhìn thấy, liền ý thức ngay được, đây là chỉ là ảo ảnh.

    Hiện tượng thần bí này, Hàn Mạc đương nhiên có thể lý giải bằng khoa học, chẳng qua đây chỉ là một hiện tượng khúc xạ ánh sáng, nếu không xuất hiện trên biển thì nó cũng có thể xuất hiện trên sa mạc.

    Bình thường những cảnh ảo ảnh xuất hiện có thể là cảnh tượng mấy chục năm trước thậm chí là mấy trăm năm trước.

    Cảnh tượng trước mắt hắn lúc này, đương nhiên là khung cảnh hùng tráng của Hàn Thiên Nhai năm đó, khung cảnh sinh động hiện ra trước mắt, trong lòng Hàn Mạc tuy biết rõ hiện tượng này có tính khoa học, nhưng hôm nay may mắn được nhìn thấy tận mắt, có thể nhìn thấy khung cảnh hùng tráng của Hàn Thiên Nhai năm đó, điều này dường như là ý trời.

    Trên thực tế, các thuyền viên trên tàu lúc này đều đã rõ cảnh tượng những âm linh mà các phụ lão thường nói đến, hơn nữa tín hiệu từ Đông Hải Ưng phát ra trên lá cờ, đã nói rõ cho mọi người đó là anh linh của Đông Hải Vương Hàn Thiên Nhai hiện ra.

    Không những bách tính Đông Hải đối với Hàn Thiên Nhai cung kính như thần linh, những người dân trên biển cũng đều là hậu duệ của Hàn Thiên Nhai, đối với Hàn Thiên Nhai cũng có sự kính sợ, giống như cảnh của Đông Hải Ưng, các thuyền viên trên chiến thuyền cũng đều hướng về phía Bắc bái lạy, biểu thị lòng kính sợ đối với Đông Hải Vương Thiên Nhai.

    Lúc này trong lòng các thuyền viên vừa cung kính vừa sợ hãi, phải hơn chín mươi phần trăm số người trên đều chưa từng nhìn thấy ảo ảnh, đột nhiên hôm nay gặp được anh linh Hàn Thiên Nhai, hơn nữa, đúng là vào thời điểm Ngũ thiếu gia suất lĩnh đội xuất chinh, mọi người mơ hồ cảm thấy, Thiên Nhai công lúc này hiện ra, e rằng chính là vì Ngũ thiếu gia. Thiên Nhai công hiển linh ở trên biển khí thí uy dũng, là điềm báo Ngũ thiếu gia lần này rời bến, ắt đánh đâu thắng đó.

    Lúc Hàn Mạc đứng dậy, đến sát mép tàu nhìn ra xa xa, cũng là lúc đội tàu Đông Hải Ưng đều rất mơ hồ. Nhưng Hàn Mạc từ kính viễn vọng thì có thể nhìn thấy Hàn Thiên Nhai một thân bạch giáp, tay cầm thương, tư thế oai hùng hiên ngang, uy phong lẫm lẫm, cho đến khi bóng dáng từ từ biến mất, Hàn Mạc vẫn không buông kính viễn vọng.

    - Hùng phong Thiên Công, mãi mãi lưu truyền!

    Hàn Mạc buông kính viễn vọng, nhẹ giọng tự nói.

    Ảo ảnh tiêu tan trong tiếng nhạc, khiến đội tàu từ trên xuống dưới đối với Hàn Mạc vô cùng kính trọng. Rất nhiều người sâu trong lòng cảm thấy Thiên Nhai công lúc này xuất hiện chắc chắn muốn biểu đạt cái gì.

    Mà Hàn Mạc lúc quỳ lạy là đã mơ hồ nói mấy câu, tất cả mọi người đều đoán, có lẽ, Thiên Nhai công xuất hiện là vì tiễn chân Hàn Mạc thật.

    Hàn Mạc biết thời đại này khoa học kỹ thuật còn rất lạc hậu, nếu mình giải thích là hiện tượng khúc xạ ánh sáng, có khi còn bị cho là quái vật. Một khi đã như vậy, sao không lợi dụng nó, lấy sắc thái thần thoại phủ thêm cho mình chút quầng sáng.

    Chỉ cần việc Đông Hải vương hiển linh đưa tiễn Ngũ thiếu gia truyền ra ngoài, nhất định uy vọng của Hàn Mạc ở Đông Hải sẽ tăng cao không kể xiết.

    Mượn ánh sáng tổ tông, phủ thêm cho chính mình, có gì là không thể?

    Đội tàu tiếp tục đi, khi mặt trời đã lên cao, đến chỗ hải tiêu mọc lên trên mặt biển, đội tàu hãm tốc độ. Tàu đi trước đã thả xuống một con thuyền nhỏ, hai gã thuyền viên chèo thuyền nhỏ đến bên cạnh hải tiêu, một gã nhảy lên, bắt lấy một con chim bồ câu có cột tín hà, tất nhiên hiểu là tin tức trên bờ gửi tới, lập tức tháo tín hàm trên chân bồ câu xuống.

    Vì giảm bớt sức nặng cho bồ câu, nên tín hàm buộc ở chân bồ câu luôn lấy nhẹ làm trọng, thường chỉ là một mảnh giấy cực nhỏ, viết những câu tối giản nhất.

    Lấy tín hàm ra, đi lên thuyền nhỏ, thuyền viên ở thuyền tiên phong đưa tay ra hiệu, lệnh hai gã thuyền viên trực tiếp giao tín hàm cho Hàn Mạc.

    Trước kia thư từ qua lại thường là của thương đội và Quan Thị mậu dịch, hiện giờ Quan Thiếu Hà đi theo thương thuyền, Hàn Mạc cũng có lệnh, bất luận là có tin gì, đều dùng bồ câu bí mật truyền tới.

    Chiếc thuyền nhỏ đi đến bên cạnh Đông Hải ưng, một gã thuyền viên bám thang dây leo lên, đem tín hàm giao cho Hàn Mạc. Hàn Mạc mở ra, lấy từ bên trong một tờ giấy nhỏ, nhìn lướt qua, vẻ mặt đại biến, trong mắt vừa hiện ra vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

    Quan Thiếu Hà thấy thế, rất tò mò, nhưng đó là thư tín của Hàn Mạc, nên không dám hỏi.

    Chỉ có điều y vẫn biết xưa nay Hàn Mạc rất giỏi che giấu cảm xúc, hôm nay không ngờ lộ ra vẻ hưng phấn như vậy, nếu không phải tin vui, tất nhiên sẽ không dẫn đến cảm xúc như vậy.

    Hàn Mạc quay đầu cười nói:

    - Quan huỵnh, tin cực tốt, ta và huynh đều nên ăn mừng.

    Quan Thiếu Hà cười nói:

    - Tin vui cỡ nào khiến Ngũ thiếu gia cao hứng như vậy?

    Hàn Mạc đem tờ giấy nhỏ đưa qua:

    - Quan huynh, mời xem!

    Quan Thiếu Hà lúc này thật cẩn thận nhận lấy, nhìn lướt qua, trên mặt cũng hiện lên vẻ giật mình, lập tức đôi mắt hưng phấn lộ ra, y xưa nay nho nhã, bình tĩnh, nhưng bây giờ cũng không kìm nổi kêu lên:

    - Tốt, rốt cuộc đã dẹp được Ngụy quốc!

    Hàn Mạc cười nói:

    - Quan huynh, độc nhạc không bằng chúng nhạc (đại ý: niềm vui nhân đôi nếu chia sẻ cho mọi người), hãy hướng mọi người tuyên cáo tin nay, để mọi người cùng cao hứng, cao hứng!

    Quan Thiếu Hà hưng phấn nói:

    - Tốt!

    Lập tức cao giọng:

    - Các huynh đệ, tiền tuyến có tin báo, Ngụy quốc nội loạn, Ngụy quốc tự vẫn ở Kỳ Lân các, sủng thần của Ngụy đế là Uông Kính Vệ mở cửa thành đầu hàng, dâng lên quốc thư xin bảo hộ!

    Một trận yên tĩnh đặc biệt, bỗng nghe một tiếng hoan hô vang lên, lập tức toàn bộ thuyền hô vang như sấm, mà thuyền viên ở trên vọng tháp cũng đã đánh tín hiệu, hướng các thuyền khác thông báo tin tức này, rất nhanh tiếng hoan hô rung chuyển cả bầu trời, vang vọng mãi trên biển Đông Hải tưởng chừng không thể dứt.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1045: Trạm gác do thám của người Uy.

    Bồ câu đưa thư mang đến tin tức không rõ ràng, cũng không tỉ mỉ tình huống cụ thể, nhưng việc Ngụy đầu hàng khiến lòng Hàn Mạc cảm thấy vô cùng hưng phấn.

    Không hề nghi ngờ, quân Ngụy đã bị chiếm đóng, dấu hiệu đế quốc Tây Ngụy khổng lồ suy vong như vậy, mà xu thế thiên hạ phân chia lâu ắt tới xu thế hợp lại đã tiến lên một bước.

    Chỉ có điều thời gian Ngụy rơi vào tay giặc, so với dự báo của Hàn Mạc đã sớm hơn rất nhiều.

    Hàn Mạc đánh giá quá cao thực lực của người nước Ngụy, tuy rằng đã phong tỏa các đường cung cấp lương thực của nước Ngụy, nhưng trong Ngụy Đô vốn chứa lượng lương thực cực lớn, hơn nữa Tiết Phá Dạ tuy rằng không phải một đại danh tướng, nhưng thuộc hạ của gã dù sao cũng tập hợp quân đoàn khổng lồ hơn trăm nghìn người, hơn nữa người Ngụy đã xây dựng những đạo công sự phòng ngự, muốn cưỡng ép đánh chiếm được, đó cũng không phải chuyện dễ.

    Hàn Mạc ở tiền tuyến, liền đặt ra chiến lược làm tiêu hao binh lực quân địch. Hắn tin tưởng chiến lược như vậy là phù hợp nhất với lợi ích nước Yến, chẳng những có thể giảm bớt thương vong cho tướng sĩ quân Yến, hơn nữa có thể làm suy sụp tinh thần chiến đấu của quân Ngụy, thậm chí cả quân Khánh.

    Hắn biết Hàn Huyền Linh sẽ không dễ dàng thay đổi bố trí chiến lược như vậy.

    Nếu hết thảy đều dựa theo chiến lược của mình tiến hành, như vậy quân Ngụy không thể bị chiếm đóng vào lúc này, dựa theo kế hoạch phòng thủ của Hàn Mạc, quân Ngụy cho dù không chống đỡ nổi mở thành đầu hàng, cũng chỉ có thể là chuyện của hai tháng sau đó, bởi vì đến lúc đó, hậu cần trong quân Ngụy mới có khả năng xuất hiện những thiếu hụt nghiêm trọng, từ đó làm cho sĩ khí quân Ngụy xuống thấp thậm chí dẫn tới nổi loạn.

    Tin tức trên tờ thư ghi rõ, quân Ngụy bị phá, cũng không phải liên quân tấn công, mà do bên trong quân Ngụy xuất hiện biến động, ngay cả vị Hoàng đế nước Ngụy cũng phải treo cổ tự vẫn ở Kỳ Lân các.

    Danh tiếng của Kỳ Lân các, Hàn Mạc sớm có nghe nói, thậm chí người trong thiên hạ đều nghe thấy.

    Đó là Ngụy đế hao phí tiền bạc xây dựng nên Hoàng Kim các, giống như Khánh đế tu sửa xây dựng Tụ Bảo các vậy, đều là nơi dùng để cất giữ các báu vật, nhưng báu vật trong Kỳ Lân các so với Tụ Bảo các còn quý hơn rất nhiều. Đại khái vì nước Ngụy lúc trước uy phong Hắc Kỳ một thời, Hắc Kỳ lúc trước vơ vét vô số kỳ trân dị bảo, tất cả đều mạnh mẽ nhập hết vào trong Kỳ Lân các.

    Vị Ngụy đế này chết trong Kỳ Lân các mà y xem như sinh mạng của mình, nhìn khắp nơi đầy báu vật, không biết trước khi chết trong lòng y nghĩ những gì.

    Nội loạn?

    Trong đầu Hàn Mạc rất nhanh liền nghĩ tới việc Chu Tiểu Ngôn đi cùng Ngự sử đại phu Khương Tư Nguyên tiền vào kinh thành tiến hành đàm phán, tuy rằng không có tin tức gì khác, nhưng Hàn Mạc cảm giác rất rõ ràng, quân Ngụy nhanh như vậy đã bị đánh bại, Chu Tiểu Ngôn ở trong đó nhất định sức ảnh hưởng cực kỳ quan trọng.

    Dựa vào cảm tính suy đoán, nước Ngụy không có khả năng xảy ra nội loạn nhanh như vậy, nếu đã xảy ra sớm hơn dự đoán, như vậy chỉ có thể là đột biến do một nhân tố gây ra.

    Mà nhân tố đột biến này, mười phần chính là Chu Tiểu Ngôn.

    Chu Tiểu Ngôn dù sao cũng là hậu sinh của Ngôn tộc nước Ngụy, bộ tộc Ngôn Thị tuy rằng đã bị diệt vong, nhưng một số lão thần Ngôn tướng, ở trong nước Ngụy còn bè đảng lưu lại. Trong tình hình nguy cấp người người đều thấy bất an, Chu Tiểu Ngôn rất có thể đã bí mật lôi kéo bè đảng Ngôn Thị ở trong Kinh Đô thành. Nếu không dựa vào cách đối nhân xử thế của Chu Tiểu Ngôn, thật sự không chắc chắn, gã tuyệt đối không làm con thiêu thân lao đầu vào chỗ chết, nếu Chu Tiểu Ngôn thật sự là loại người hành động theo cảm tính, cũng không cần phải ẩn nhẫn nhiều năm rồi.

    Hàn Mạc không biết rõ Chu Tiểu Ngôn rốt cuộc đã làm như thế nào, nhưng nếu quân Ngụy đã đầu hàng, thật là một tay Chu Tiểu Ngôn bày ra, như vậy trong lòng Hàn Mạc cũng cảm thấy vô cùng vui mừng.

    Ít nhất lúc trước chính mình đã không nhìn lầm người, mà công lao của Chu Tiểu Ngôn, giúp cho nước Yến giảm bớt tổn hao lực lượng, lại tránh được thương vong càng lớn. Nghĩ tới Thiết kỵ nước Yến đã bước vào cửa thành Kinh Đô nước Ngụy, trong lòng Hàn Mạc thực có chút tiếc nuối, chính mình không thể xuất hiện ở nơi đó.

    Bất kể như thế nào, tin tức này truyền đến, khiến khí thế hạm đội càng lớn hơn, mọi người đều hoan hô cười nói, mà Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà thậm chí tự mình buông lưới đánh vá, ở trong Đông Hải bắt cá, mấy lưới thả xuống, cũng bắt được không ít cá biển hình thù kỳ dị, con cá này màu sắc rực rỡ cực kỳ xinh đẹp. Hàn Mạc cho người xách theo vại cá, đặt ở trong phòng Tiểu Thiến và Bích di nương, đẹp khiến cho bọn nhìn đã mắt. Nếu đó là cá lớn có thể dùng để ăn, Hàn Mạc còn lệnh cho đầu bếp làm tiệc rượu con cá một trăm cân, thịt kho tàu hấp, mọi người cùng nhau cắn một miếng.

    Mấy ngày tiếp sau, gió Nam nổi lên, buông căng gió, tốc độ đội tàu lập tức nhanh hơn.

    Sau khi rời bến gần hai mươi ngày, khoảng cách với đường ở quần đảo Nam Dương càng ngày càng gần, mà cảnh giới của đội tàu cũng bắt đầu trở nên nghiêm khắc hơn. Ngoại trưa nhìn tháp thượng thì sắp xếp hai tên thuyền viên lấy kính viễn vọng xem xét động tĩnh bốn phía, trên thuyền ngày đêm đều có đội tuần tra, đặc biệt ban đêm, người của đội tuần tra tăng thêm gấp đôi, mà bốn mươi Ngự Lâm cệ cùng Hàn Mạc rời bên cũng chia làm hai nhóm, từng giây từng phút cảnh giới.

    Đêm hôm đó, trăng sáng nhô lên cao, mặt biển cuộn sóng, trăng sáng tỏa trên mặt biển, sóng sáng lấp lánh, rất xinh đẹp, tiếng sóng biển thanh thanh, lúc trầm lúc bổng.

    Hàn Mạc đứng ở trên lan can, chắp tay sau lưng, cái bóng dài bị gió biển thổi lay động trôi nổi, dưới ánh trăng, cực kỳ tự nhiên, phóng khoáng.

    Chỉ có điều trong lòng Hàn Mạc lúc này có chút phức tạp, trên một đường, cũng là rất thuận lợi, nhưng đây chẳng qua là người của mình làm ra một đoạn đường cực ngắn, con đường của mình sau này đi không biết còn có được bằng phẳng hay không?

    Kinh thành Ngụy bị đánh bại, như vậy tiếp đến triều đình nước Yến sẽ áp dụng loại chiến lược như thế nào? Đặc biệt là Hàn Huyền Đạo, ông ta sẽ tiến hành sắp xếp ra sao?

    Hàn Mạc biết rõ, triều đình nước Yến tạm thời coi như bình yên, đơn giản là vì tiền phương chiến sự giằng co, hiện giờ kết cục trận chiến đã đến hồi kết, như vậy kinh thành Yến lại sẽ có một trận bão táp như thế nào xảy ra?

    Hắn đem vợ mang đi, chính là hiểu được nước Yến nhất định còn có thể có một trận bão lớn, chính mình phải suy nghĩ vì an toàn của người nhà, khó sống cũng thực cần tạm lánh tới chỗ tốt một thời gian.

    Nhưng cha mẹ của mình còn lưu lại kinh thành, hắn cũng không có khả năng đem cha mẹ mình dưới con mắt theo dõi của Hàn Huyền Đạo mà không để lại dấu vết gì, mà Hàn Huyền Đạo vì kiềm chế mình, nhất định sẽ đem vợ chồng Hàn Huyền Xương chặt chẽ khống chế trong tay.

    Hàn Mạc đối với tính cách của Hàn Huyền Đạo đã vô cùng rõ ràng, vị Đại bá này ẩn nhẫn vô cùng, ngày thường ung dung thản nhiên, nhưng thật muốn ra tay, đương nhiên là vừa hung vừa độc.

    Ông ta nếu chèn ép mình, thì đối với mình phải có cảnh giác, tuy rằng trong khoảng thời gian ngắn cũng không hạ thủ với mình, nhưng Hàn Mạc không tin được vị đó với Hàn Thương nhà mình mâu thuẫn sâu đậm như vậy.

    Trong mắt Hàn Thương lúc trước, đã có chứa sát ý, nếu một khi Hàn Huyền Đạo cầm quyền, như vậy thân là đứa con cả của Hàn Huyền Đạo, Hàn Thương so ra nhất định quyền thế cũng tăng lên nhiều, khi đó Hàn Thương sẽ đối phó với mình như thế nào? Chính mình nếu bị Hàn Huyền Đạo chèn ép không còn chút thực lực, chẳng phải vị đó cho đại ca tùy ý sắp xếp truy sát đối với cuộc sống của mình sao?

    Hàn Mạc đương nhiên không hy vọng tình huống như vậy xuất hiện.

    Hắn nhắm mắt lại, cảm nhận được gió biển ôn hòa thổi nhẹ, dang trong lúc hắn suy nghĩ, bống nghe được trên vọng tháp truyền đến âm thanh:

    - Đại nhân, phía Đông có thuyền tiến tới đây!

    Hàn Mạc lúc này đang ở phía trên lầu, bên canhj có chuẩn bị kính viễn vọng, cầm lấy kính viễn vọng, hướng phía đông nhìn xa, dưới ánh trăng, quả nhiên nhìn thấy phương xa xuất hiện hai luồng bóng đen, dường như chính là nhằm hướng này tiến tới.

    - Đại nhân, phía trước truyền tới tín hiệu, bọn họ cũng thấy được thuyền tới.

    Thuyền viên báo lại.

    - Đánh cờ hiệu, tất cả thuyền hạ buồm, sửa sang lại nhân lực tiến lên.

    Hàn Mạc nhìn bên sườn hướng tới hai thuyền, đó cũng không phải ảo ảnh, mà quả thật có hai thuyền đang nhằm đúng hướng này tiến tới, chỉ có điều lúc này khoảng cách còn quá xa, không thấy rõ được dấu hiệu trên cờ xí của đối phương.

    Cảnh hiệu trên thuyền nhanh chóng vang lên, vài thủy thủ đang say giấc ngủ nghe được cảnh hiệu, lập tức từ trên tháp xoay người đứng lên, chỉ trong khoảng nửa khắc, boong tàu và bên mạn thuyền đều đã là đầy người.

    Quan Thiếu Hà và Lương giáo úy cũng đã nhanh chóng lên lầu đài, đều giơ kính viễn vọng hướng bên sườn nhìn lại, đều nhìn thấy thuyền đang hướng về bên này đi tới.

    - Đại nhân, Tiên Nhân đánh tới tín hiệu, hỏi đại nhân trả lời như thế nào?

    Thuyền viên bẩm.

    - Không cần sốt ruột, chờ một lát!

    Hàn Mạc bình tĩnh nói.

    Một lúc sau, thuyền viên bẩm:

    - Đại nhân, Tiên Nhân đưa tin, thuyền tới là thuyền biển thăm dò của Uy phỉ, trên mặt hiện rõ cờ kim hồ lô, đó là cờ xí của Uy phỉ.

    - Quả nhiên là người Uy.

    Lương giáo úy kích động nói:

    - Ngũ thiếu gia, chỉ có hai thuyền, chúng ta nhận đi đánh cho bọn họ tơi bời tan tác.

    Hàn Mạc lắc đầu nói:

    - Đó là trạm canh gác thăm dò của người Uy, bọn họ biết rõ thương đội của chúng ta ít nhất có bảy thuyền, lại chỉ phái có hai thuyền tới tìm hiểu, đó là nói lên hai thuyền này cực nhanh, dự đoán thương thuyền không thể đuổi theo kịp.

    Lương giáo úy vội nói:

    - Ngũ thiếu gia, ba thuyền chiến đấu của chúng ta tuyệt không sợ bọn họ!

    Hàn Mạc vỗ bả vai anh ta, cười nói:

    - Đây là đương nhiên.

    Lập tức giơ tay chỉ về phía đông, nói:

    - Chúng ta hiện giờ là đi từ hướng nam, mà bọn họ xuất hiện ở phía đông, phải đuổi theo bọn họ, nhất định cần thay đổi tuyến đường…Điểm mấu chốt chính là, hiện tại đang có gió nam, từ hướng đông đuổi tới, buồm đã không có tác dụng, chỉ có thể lấy nhân lực đuổi theo, ở trên thuyền chưa chắc có thể chiếm tuyệt đối ưu thế. Hơn nữa thuyền biển của bọn họ cực nhỏ, tuy rằng chiến lực kém xa chúng ta, nhưng bọn họ thao tác nhất định vô cùng linh hoạt, thuyền biển chuyển hướng so với thuyền chúng ta nhất định nhanh hơn nhiều…Đuổi theo vào ban đêm, nói không chừng bọn họ sẽ trốn mất!

    Quan Thiếu Hà vỗ tay nói:

    - Ngũ thiếu gia quả nhiên suy nghĩ chu toàn. Đây nếu là do thám của Uy phỉ, chúng ta không nên cho y chạy trốn báo tin… sau đó, một mẻ lưới bắt sạch. Khi Uy phỉ chủ lực không nhận được tin báo, chúng ta nhất định có cơ hội đánh cho họ trở tay không kịp.

    Chính vào lúc này, lại nghe từ trên vọng tháp thủy thủ bẩm:

    - Đại nhân, Đỗ cô nương truyền tín hiệu, hỏi có chọn dùng kế sách tung lưới bắt cả không, mở ra túi tiền khiến cho hải thuyền của Uy phỉ chiếm túi tiền ấy?

    Hàn Mạc cười nói:

    - Nguyệt nhi quả nhiên hiểu biết, không tồi, kế sách này rất hợp ý ta.

    Trầm giọng nói:

    - Truyền mệnh lệnh của ta, Tiên Nhân dẫn đầu ba thương thuyền đi phía trước tiến lên năm tới mười hải lý dừng lại, chuẩn bị sẵn sàng, phái ba thuyền thương khác đi từ hướng tây sang, còn lại một thuyền thương đi từ hướng nam chặn đường lui của thuyền Uy… Ra hiệu Hắc Trân Châu cũng nhanh chóng vòng lại, cùng thuyền thương ngăn chặn đường lui của thuyền địch, hiệu cho Cá Mập Lớn và bản thuyền không cần quay đầu, nhưng lệnh cho thủy thủ khoang đáy trở về phía sau năm hải lý, nhiệm vụ phải cam đoan thuyền Uy tiến vào miệng túi trước mắt không thể để bọn họ phát hiện, đợi cho bọn họ rơi vào trong, nhìn thấy hỏa tiễn bản thuyền trên trong, từ xung quanh vây kín, đưa thuyền Uy bao vây chết ở bên trong!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1046: Thập diện mai phục

    Ở trên biển có hai chiếc thuyền đang từ từ tiến lại gần, đó chính là hai thuyền do Đảo Tân Nguyệt Cửu điều tới để thám thính tin tức, chiến thuyền không lớn, thế nhưng lại có tính cơ động cao, tốc độ cũng không quá nhanh, dùng để tìm ra thuyền chiến của Yến quốc sau đó liền bỏ chạy.

    Trên hai chiến thuyền đó có tổng cộng chừng bảy tám mươi người, trên thuyền có một cây cột cờ cao, được treo một lá cờ rất lớn, phía trên có vẽ một bức tranh hồ lô lớn màu vàng kim.

    Kiểu dáng của hai chiếc thuyền chiến đó với kiểu dáng thuyền chiến của Trung Nguyên khác nhau rất xa, tuy rằng Uy phỉ có phần lạc hậu, nhưng hình thức của chiến thuyền lại rất đẹp, ở hai bên mạn thuyền, cứ cách một sải tay lại cắm một lá cờ, trên mặt lá cờ đều được vẽ hình hồ lô màu vàng, hơn nữa cứ cách nhau chừng ba bước chân, thì lại có một võ sĩ cường tráng giống như pho tượng đá người Uy đứng canh gác, tay trái cầm một chiếc thương dài, tay phải đang cầm nắm lấy chuôi của cây đao đeo ở ngang hông.

    Khôi giáp của bọn chúng và võ sĩ Trung Nguyên cũng khác nhau rất xa, khôi giáp của võ sĩ Trung Nguyên thường dùng đồng da thiết phiến để chế tạo, còn võ sĩ Uy lại rất ít đồng da thiết phiến để chế tạo khôi giáp, chủ yếu là lấy thân cây trúc để chế tạo, chỉ có điều mũ giáp của đám võ sĩ này lại được trang bị rất kĩ càng, đầu được bảo vệ gắt gao, thậm chỉ có những chiếc mũ, chỉ để hở ra có hai con mắt và miệng.

    Điều kỳ lạ hơn nữa là, trên lưng đám võ sĩ này đều có cắm một lá cờ nhỏ, cao hơn đỉnh đầu, đang bay phấp phới, mặt trên của lá cờ cũng được vẽ một bức tranh hồ lô màu vàng.

    Hai chiến thuyền lượn qua, phóng tầm mắt nhìn qua, tỏ ra rất có khí thế.

    Dưới ánh trăng, hai chiến thuyền của người Uy đang từ từ tiến về phía trước, kính viễn vọng của võ sĩ người Uy đang dùng hẳn không thể sánh được với kính viễn vọng mà Hàn Mạc đang sử dụng, bọn chúng đang hướng sự tập trung vào mọi động tĩnh đang diễn ra ở trên biển.

    Hai chiếc chiến thuyền như đang dạo chơi trên mặt nước biển, chỉ là bọn chúng thấy rõ là thuyền của Yến quốc đang hướng về phía Nam Dương thì tất nhiên sẽ phải đi qua con đường này, chỉ có điều chúng tin rằng vừa trải qua một trận giao đấu, thương đội của Yến quốc đã phải bỏ chạy rút lui, trong một thời gia ngắn e là không dám quay lại chốn này.

    Trong khoang thuyền, có một gã đã ngoài bốn mươi tuổi đang ngồi khoanh trên trên miếng thảm lót, tấm khôi sắt được treo ở một bên, hai bên sau lưng của gã còn có hai miếng khôi giáp của hai võ sĩ, ngồi bất động như núi.

    Trên trán của tên Uy phỉ này trọc lóc không một sợi tóc, phía sau lại bối thành hình bán nguyệt, hình dạng vô cùng cổ quái, trên đỉnh đầu bối thành một cái sừng 45 độ, đúng là cách bối tóc khác hẳn với người Trung Nguyên một trời một vực.

    Lúc này tên phỉ kia bưng đĩa rượu lên, nhã hứng mà uống, trước mặt gã đang trình diễn một màn mua vui của Uy chi hoàn quốc. Đó là một điệu múa rất quỷ dị. Hai gã võ sĩ mặc áo quần rất nhố nhăng, nằm trên khoang giường không rộng lắm, giống như hai con thú đang gầm gừ nhau, loại âm thanh nguyên thủy đó khiến cho khoang thuyền bao phủ một không khí cực kỳ áp lực

    Chỉ có điều mùi rượu thơm ngon bốc lên, đã làm cho gã khoái chí rung đùi, hiển nhiên là trong cái hoàn cảnh này mà ngồi uống rượu thưởng nguyệt thì quả là rất quái đản.



    Đang lúc tâm trạng của tên phỉ này đang hứng chí, đột nhiên có một tên võ sĩ mặc giáp lao tới đi vào trong khoang thuyền, quỳ một gối, liến thoắng nói rất nhanh.

    Sắc mặt của tên phỉ bỗng biến đổi, đang cầm cốc rượu trên tay ném phịch xuống sàn, liền đứng dậy, vươn hai vai ra, hai tên võ sĩ đứng sau gã đã nhanh chóng lấy miếng khôi giáp lại, rất thuần thục khoác tấm khôi giáp lên cho gã, đợi đến khi đã mặc xong, một võ sĩ rất cẩn thận cầm chiếc mũ giáp tới, đó là một chiếc mũ giáp cực kỳ quái dị, phía trên được gắn hai chiếc sừng hươu to và dài, sau khi đã mặc chỉnh tề, chiếc khôi giáp đã che đi cái vẻ oai phong lẫm liệt của tên phỉ, gã sải bước đi ra khỏi khoang thuyền, lên trên phái boong thuyền.

    Ở phía trên boong thuyền, võ sĩ người Uy đã đều tập trung lại một cách rất chỉnh tề, một tên đi tới, để bẩm báo với tên “Lộc giác phỉ”, gã nhanh chóng đi về phía mạn trước của boong thuyền, để nhìn ra xung quanh, chỉ nhìn thấy ánh trăng đang chiếu xuống mặt nước biển, ẩn lấp đằng xa có mấy bóng đen xuất hiện, những bóng đen ấy hiện cũng đang tiến lại gần đây.

    Tên phỉ lại cẩn thận nhìn thêm một lúc, vẻ mặt liền tỏ ra hết sức hoảng hốt, quay đầu lại kêu lên, là cờ lập tức được kéo lên, trong lúc này người trên tàu đi lại tấp nập, những tiếng la hét từng đợt rống lên.

    Rất nhanh, hai chiếc thuyền chiến của người Uy liền thay đổi phương hướng, chuẩn bị rút lui.

    Trách nhiệm của bọn chúng là thu thập tin tức của chiến thuyền Yến quốc, một khi gặp phải, thì liền cấp tốc rút lui, hồi báo cho quân chủ lực, tuy rằng trước mắt bọn họ chỉ là thương thuyền của Yến quốc, thế nhưng trước đó đã có vài lần giao đấu, nên bọn chúng cũng đã phần nào nhận ra đám người buôn bán này không phải là dạng bình thường, thuyền của bọn họ đều rất dũng mãnh thiện chiến, cho nên chỉ dựa vào hai thuyền của bọn chúng có chưa tới trăm tên binh sĩ, thì bọn chúng quyết không dám giao đấu với thương thuyền của Yến quốc.

    Nhưng bọn chúng lại rất tự tin là có thể thoát khỏi sự truy kích của đám thương thuyền này.

    Thương thuyền của Yến quốc, bọn chúng đã nắm rất rõ, tuy rằng thương thuyền của người Uy không thể bằng thương thuyền của Yến quốc, thế nhưng với hai chiến thuyền do thám này, nếu như so về mặt nhân lực mái chèo, thì không thể sánh được với sức gió, chính vì nguyên nhân này, nà bọn chúng đã được vinh hạnh làm nhiệm vụ canh gác thăm dò tin tức ở chốn này.

    Lúc này gió Nam rất mạnh, nhóm Uy phỉ không thể lui về hướng Nam, nếu căng buồm lên, buồm của thương thuyền so với buồm của mình chắc chắn lớn hơn nhiều lần, thuyền mình quyết không thể là đối thủ.

    Cho nên hai chiến thuyền của Uy phỉ dùng người khống chế, quay đầu thuyền, lui về hướng Đông. Lộc giác phỉ lập tức đến đuôi thuyền, nhìn thấy thương thuyền phía sau bị bỏ lại một khoảng cách khá xa, lập tức cười ha hả, đầy đắc ý.

    Gã quay đầu lại bô bô nói vài câu, liền có thuộc hạ nhận lệnh đi làm.

    Chính vào lúc này, chợt nghe từ phương Bắc bầu trời đêm chợt sáng bừng lên, giống như “sao băng” xẹt qua bầu trời, nhưng lúc này “sao băng” không chỉ một ngôi, mà là một đám “sao băng” bay lên giữa không trung, tựa như đám bảo thạch chói sáng lóa cả mắt.

    Lộc giác phỉ nhíu mày, trong giây lát thần sắc đại biến, dường như ý thức được điều gì, tay nắm chặt chuôi đao, đúng lúc này, từ đầu thuyền vang lên tiếng hô thất thanh, gã Uy phỉ từ trên cột buồm chỉ về phía Đông, miệng không ngừng rống lên khiếp sợ. Lộc giác phỉ hoảng hốt dẫn người chạy đến, chỉ thấy đầu thuyền tụ tập hơn mười người, một đám ai nấy thất kinh hoảng loạn. Lộc giác phỉ chen lên phía trước, nhìn về hướng Đông, thấy từ mặt Đông xuất hiện hai chiến thuyền, một con thuyền nhìn đã khá quen thuộc, giống như thương thuyền nước Yến, nhưng cái còn lại thì phải lớn gấp đôi, giống như một ngọn núi sừng sững mọc lên trên biển, đang lao đến phía này.

    Thuyền chiến khổng lồ như thế, đám Uy phỉ đúng là chưa từng chứng kiến, đối mặt uy lực kinh hồn của nó, đám Uy phỉ lúc đó đều ngây ra như ngỗng.

    Bọn họ cũng biết, thương thuyền nước Yến cũng không nhỏ, nhưng hôm nay nhìn thấy chiến thuyền to lớn đó, mới hiểu được cái gì là ếch ngồi đáy giếng. So sánh thuyền mình và thuyền đối phương, cũng chẳng khác gì như kẻ tí hon đứng cạnh người khổng lồ.

    Hơn nữa, dưới ánh trăng, nhóm Uy phỉ thậm chí có thể nhìn thấy rất rõ, chiến thuyền kia lạnh như hàn quang, giống như một con chim Ưng khổng lồ đang xé gió lao tới.

    Có thể tưởng tượng, một khi đối phương đâm tới, thuyền chính mình nhất định là tan tành vụn nát.

    Tất cả mọi người thất kinh hơn, đó là bọn họ cũng đã đoán được, lúc này chỉ sợ là đã rơi vào bẫy của người nước Yến.

    Vào thời khắc nguy nan sẽ thể hiện bản chất anh hùng, vào lúc này, Lộc giác phỉ tỏ rõ khả năng thủ lĩnh của gã. Gã quát lớn một tiếng, lệnh các võ sĩ trên thuyền duy trì bình tĩnh, thậm chí đã rút loan đao ở bên hông ra, chỉ về hướng Bắc, lớn tiếng hò hét.

    Gã cũng không phải ngu ngốc. Hiện giờ trước có cường địch sau có truy binh, chỉ có thể hướng hai bên cánh mà thoát khỏi vòng vây. Hướng Nam thì có vẻ thuận gió hơn, nhưng đối phương cũng sẽ nhanh hơn, không chừng chỉ cần một thời gian ngắn đã bị đối phương đuổi kịp. Ngược lại, hướng Bắc có thể có con đường sống, lúc này, đêm đã khuya, nếu chạy về hướng Bắc, có thể thoát khỏi đội chiến thuyền của nước Yến. Như vậy hoàn toàn có thể chạy xa, hợp với thuyền chủ lực của mình.

    Tên Lộc giác phỉ thủ lĩnh trong lúc nhất thời lại quên mất rằng ánh lửa là bắn từ phương Bắc, hiểu rằng tình thế đã nguy cấp, vào thời điểm nguy cấp này, tuy rằng gã cố gắng duy trì sự bình tĩnh, nhưng dường như đã quên mất điểm chết người này.

    Đám thuộc hạ của gã đã thành loạn binh, Lộc giác phỉ hò hét thế nào bọn họ làm theo như thế. Hai thuyền lập tức quay ngược lại hướng Bắc, ở đáy khoang bọn thủy thủ biết tính mạng bị nguy hiểm, liền chèo cật lực, lúc này hận không thể hóa thành con cá lặn xuống đáy biển thoát kiếp nạn này.

    Chiến thuyền đang án binh tại ba mặt Đông Nam Tây của nước Yến nhận được tín hiệu của phía Bắc, toàn bộ xuất kích, giống như ba đầu cá mập trên biển, lao thẳng tới con mồi.

    Lộc giác phỉ ở đuôi thuyền nhìn thấy truy binh kinh hồn táng đảm, chỉ còn nước cầu Trời khấn Phật giúp cho họ vượt qua cơn khốn khó.

    Gã mơ hồ cảm thấy, tối nay nếu muốn thoát khỏi trận mai phục này, chỉ sợ là muôn vàn khó khăn.

    Chính vào lúc này, lại nghe trên thuyền truyền đến tiếng kêu thét, tiếng kêu kinh hoàng khiến Lộc giác phỉ hồn bay phách tám, gã không cần suy nghĩ cũng biết, phía Bắc bên kia tất nhiên cũng đã bị đánh úp.

    Gã hướng thuyền chạy đến, bỗng nghe một tiếng ầm vang lên. Lại nghe một trận âm thanh thảm thiết vang lên, kinh hoảng nhìn thấy một tảng đá lớn xuất hiện, nhanh sắc gọn, giống như từ trên trời rời xuống. Ùm, nện vào mạn thuyền, hai gã võ sĩ đứng bên mạn thuyền lập tức bị tảng đá lớn bị đập thành thịt vụn, mà boong thuyền cũng bị chấn động mạnh.

    - Đát đát!

    Lộc giác phỉ tuy uy phong lẫm liệt, nhưng gã lúc này cũng rất vất vả, bám lấy mép thuyền, tảng đá lớn vẫn như cũ không ngừng bay đến, chỉ trong nửa khắc, đã có mười khối đá lớn đánh trúng thuyền. Đỉnh chóp thuyền bị thủng một hố to, một tảng đá lớn đập trúng hai gã, biến họ thành đống thịt nát. Hơn nữa, có cột buồm bị đập trúng, cả một cây cột dài đổ xuống, trúng ngang người hai gã võ sĩ, nhìn cũng biết là không thể sống sót.

    Đối mặt với tảng đá lớn đánh úp, đám Uy phỉ trên hai thuyền kêu trời van đất, tai vạ ập đến nhưng lại không hề có lực phản kích. Bọn họ chỉ có thể chạy tán loan, tìm nơi trốn, chỉ có điều, tảng đá lớn lao đến như vun vút, muốn tìm chỗ trốn cũng không kịp, bị khối đá đập xuống, đầu biến thành đống thịt vụn.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1047: Bắt baba trong bể

    Hai mặt bên của chiến thuyền Uy thuyền cũng bị tảng đá lớn đập vỡ ra cửa động,nước biển theo cửa động chảy vào, dưới mặt nước thủy triều phát ra những âm thanh đáng sợ, hai thuyền trong lúc nhất thời thôi về phía trước,thành những bia ngắm trên biển.

    Lộc Giác Phỉ đương nhiên không cam lòng bị đối phương đánh bại như vậy,đối phương ngay cả một người cũng không bị giết, đối với hắn mà nói đó là một sự sỉ nhục không thể chấp nhận.

    Hắn gầm lên giận dữ, lệnh cho thủ hạ tiến hành phản công, rốt cục cũng có không ít võ sĩ lấy cung tiễn, bắn tên về phía kẻ thù, Lộc Giác Phỉ lảo đảo tiến đến thuyền, nhìn thấy thuyền bên địch, không khỏi hít phải một luồng khí lạnh, một cảm giác sợ hãi chạy dọc theo sống lưng.

    Hắn vừa thấy chiến thuyền khổng lồ đến từ hướng đông, cũng đã tách ra,tuyệt nhiên không ngờ, không chỉ có một con thuyền khổng lồ như thế,đến từ phía bắc, cũng có hai chiến thuyền lớn, hắn không nhìn thấy toàn thể hình dáng đối phương, chỉ có thể hình dung hai quả núi đang di chuyển về phía này, hơn nữa từ trên hai tảng”núi”, vô số những tảng đá lớn,sắc bén bay đến như mưa.

    Lúc này từ phía sau cũng có tiếng kèn truyền đến, hiển nhiên là đội thuyền Yến Quốc phía sau đánh vây lên, Lộc Giác Phỉ tự biết hôm nay khó có thể may may thoát khỏi, nhưng trong hắn lại sẵn có máu bạo ngược, bị đẩy vào bước đường cùng, đã kích thích trái tim ngoan cố của hắn, hắn rống lên giận dữ, làm cho hai chiến thuyền tới gần hết sức, nếu không trốn thoát, đương nhiên cũng không thể trơ mắt để những tảng đá của kẻ thù đánh cho mục nát, hiện tại hắn nghĩ kế sách, đánh trận chiến cuối cùng.

    Những võ sĩ thủ hạ của hắn đều là những kẻ liều mạng dưới sự thử thách trong loạn chiến của nước nhà, chỉ cần thật sự có thể đặt chân lên thuyền địch,hi vọng cuối cùng của hắn dựa vào đám kẻ liều mạng này quyết chiến một phen, nếu có thể bắt được chủ tướng hoặc một nhân vật chủ chốt nào đó của đối phương, đương nhiên sẽ có cơ hội sống sót, đó không phải là một việc hay, nhưng cũng không thẹn mà thanh minh với bản thân.

    Chỉ có điều tuy hắn có ý nghĩ như vậy, nhưng những tảng đá lớn của đối phương thật sự rất sắc bén, còn không có người ngăn cản,trên thuyền lại bại đập vỡ thêm mấy lỗ lớn, hơn nữa nước biển cũng càng lúc càng chảy vào khoang thuyền nhanh, từ khoang đáy vọng lên những tiếng la hét của thủy thủ, nếu tiếp tục ở lại có đó, nhất định sẽ bị chết đuối.

    Lộc Giác Phỉ nhìn thấy có người từ cửa thang gác chạy ra, lại càng kinh hãi, nếu ngay cả khoang đáy cũng không có người chèo thuyền, căn bản không có khả năng khu động con thuyền, chỉ có thể trở thành bia ngắm cho chiến thuyền địch luyện tập, trong cơn giận dữ,gào thét xông lên, giơ loan đao trong tay chém xuống, đem gã thủy thủ chạy lên cửa thang gác từ khoang đáy chém làm hai.

    Trên thuyền lập tức trở nên hoảng sợ, hắn gầm rú khiến cho thủy thủ phải trở về phía khoang đáy, hướng về con thuyền của đối phương ngênh đến, chỉ có điều khoang đáy đã tràn đầy nước, không ai dám đi xuống, mặc dù có đao chém bên ngoài, nhưng những người từ dưới đó vẫn điên cuồng chạy lên, Lộc Giác Phỉ lại chém hai người nữa, nhìn các võ sĩ trên tàu vừa hoảng sợ vừa tuyệt vọng, rốt cục cũng thu tay, hướng những tia nhìn nảy lửa về phía hai chiếc thuyền lớn đối diện.

    Nhưng không đợi hắn nghĩ nhiều, lại nghe thấy từ mặt sau truyền lại những tiếng kêu la,toàn bộ thân tàu lung lay dữ dội, lúc này, đội thuyền Yến Quốc từ mặt sau đã đánh đến những tảng đá lớn.

    Chỉ có điều lúc này hai chiến thuyền đã bị đánh cho vỡ nát, hiển nhiên là bị chìm xuống biển, đội tàu Hàn Mạc cũng đã tấn công chậm lại, dù sao mỗi thuyền cũng chỉ có một lượng đá dự trữ,không phải vô hạn, quay đầu lại gặp chủ lực Uy Phỉ, không tránh được một trận chiến ác liệt, đến lúc đó cần nhiều những tảng đá lớn làm vũ khí, hai chiến thuyền này là trạm do thám, ý nghĩa đúng,không cần tiêu tốn nhiều đá dự trữ.

    Trước khi khai chiến, Hàn Mạc đã đóng toàn bộ cửa sổ ba lầu, không để đám người tiểu Thiến kinh sợ, còn hắn ở ban công phía trên lầu,nhìn hai chiến thuyền Uy thuyền chỉ sau một lát đã bị đánh cho vỡ nát, thậm chí có thể thấy rõ sự hoảng loạn rối ren của những người trên chiến thuyền Uy thuyền, trong lòng cũng có vài phần hưng phấn, chỉ có điều trên mặt lại rất bình tĩnh, hai tay chắp sau lưng, tâm thế vô cùng bình thản.

    Lương Úy chỉ huy thủy thủ sử dụng đầu thạch xe, đánh cho Uy thuyền một trận tơi bời, cho đến khi Hàn Mạc phất tay,lúc này mới dừng lại, nhìn thấy rõ Uy thuyền từ từ chìm xuống.

    Trước đó Hàn Mạc trước đó đã dặn dò, tuy rằng tiến công phá hủy thuyền của Uy nhân, nhưng mà phải giữu lại vài tên sống sót, để hỏi cho ra chỗ ở của Uy phỉ.

    --Ngũ thiếu gia, Uy phỉ nhảy xuống biển!

    Lương Giáo Úy bỗng nhiên lớn tiếng bẩm.

    Lúc này Hàn Mạc cũng đã nhìn thấy, trong tình huống không có đường lui, những người trên hai chiến thuyền Uy phỉ đều nhảy xuống biển, đó cũng là sự lựa chọn bất đác dĩ, nếu không cũng chỉ có cách cùng con thuyền vùi thân dưới đáy biển.

    Dưới bầu trời đêm, trên mặt biển rộng, gào khóc thảm thiết.

    Lộc Giác Phỉ nhìn thấy chiến thuyền chìm xuống, tất cả rơi vào đường cùng, chỉ có cách lựa chọn duy nhất là nhảy xuống biển, mắt thấy bộ hạ nhảy xuống biển đang định nhảy, may mà có người bộ hạ giữ chặt, cởi áo giáp trên người hắn xuống, nếu không mặc bộ quần áo đó nhảy xuống nước, không cần đợi Hàn Mạc bắt lên, cũng bị bộ áo giáp nặng trịch đó kéo xuống biển.

    Dưới ánh trăng, Uy phỉ không thể di chuyển rõ ràng bốn phía, có chút ngu dốt khi cùng với giáp trụ nhảy xuống biển, ở trong biển không có cách nào thoát ra, chỉ có thể bị áo giáp mang theo chìm xuống biển.

    Lộc Giác Phỉ đến bước đường cùng, nhưng vẫn ngang ngược như cũ, trong biển lớn tiếng kêu la, kêu gọi bộ hạ bơi về hướng Đông Hải ưng của Hàn Mạc.

    Cũng có hơn mười người Uy phỉ đi sau hắn, bơi đến Đông Hải ưng, bọn họ muốn liều mình vật lộn một phen, chỉ tiếc hành động như vậy chả khác nào thiêu thân lao đầu vào lửa, bên cạnh mép thuyền Đông Hải ưng đã có một loạt binh sĩ Quân Trấn Phủ Đông Hải đứng trang nghiêm, đợi Hàn Mạc trên ban công vung tay, cả loạt binh sĩ giương cung cài tên,cùng lúc bắn tên xuống như mưa, bắn vào Uy phỉ trên biển,chỉ trong nháy mắt, liền có vài tên Uy phỉ bị bắn chết Lộc Giác Phỉ thấy tình thế không ổn, cũng không biết nên đi tiếp về phía trước hay là quay đầu lại, trong trận mưa tên, hắn chỉ có thể giẫm lên nước, quơ đại đao trong tay ngăn cản.

    Còn về những Uy phỉ tán loạn về những hướng khác, sớm bị mưa tên từ những con thuyền khác bắn chết, chỉ trong khoảng nửa khắc, trên mặt biển liền nổi lên một lớp máu đỏ, tiếng kêu khóc vang thẳng lên tận trời.

    Lộc Giác Phỉ này cũng có vài phần bản lĩnh, những bộ hạ bên hắn từng người từng người bị giết, chỉ còn lại hai ba người, bản thân hắn cũng trái cầm phải chắn, lúc này đã mỏi mệt vô cùng.

    Liền vào lúc này, chợt thấy dưới chân chìm xuống, dường như có cái gì kéo lấy hai chân mình, Lộc Giác Phỉ thất kinh, không đợi hắn kịp phản ứng, liền thấy phía sau có một người chặn ngang ôm nay hắn.

    Lộc Giác Phỉ chung quy cũng không quá ngốc, hắn rất nhanh liền ý thức được, đây là địch thuyền thủy quỷ phái xuống, thủy quỷ này lúc mình tập trung tinh thần đối đáp, đã lặng yên không một tiếng động lặn xuống nước qua đây.

    Hắn muốn giãy dụa nhưng đám thủy quỷ này kỹ năng bơi hiển nhiên cực kì xuất chúng, hắn đương nhiên không biết, những thủy quỷ này đều xuất thân từ trong quân lính ra. Từ nhỏ đã ngâm trong nước biển Đông Hải mà lớn lên, chỉ cần xuống nước thì càng linh hoạt càng nhanh nhẹn.

    Lộc Giác Phỉ cũng có thể coi là lực sĩ, nhưng ở trong nước thì vẫn không đáng làm đối thủ cho đám thủy quỷ này, chỉ trong chốc lát,Lộc Giác Phỉ bị một biển thủy quỷ khống chế, muốn tự sát cũng không thể.

    Ngoài hắn ra, tám tên phir sống sót cũng bị thủy quỷ từ các thuyền phái xuống khống chế, từ đầu đến khi kết thúc trận chiến toàn quân Uy phỉ bị tiêu diệt, mà đội tàu Hàn Mạc một người cũng không bị thương.

    Mọi người của đoàn thuyền đương là hết sức vui mừng, nhưng Hàn Mạc lại không cảm thấy chiến thắng này to lớn đến cỡ nào.

    Dù sao đây cũng là lấy toàn bộ lực lượng trong tay để đối phó với hai chiến thuyền thăm dò, hơn nữa là bắt baba trong bình, nếu như vậy cũng không thể bắt, cũng thật sự là vô tác dụng.

    Tuy nhiên có thể dễ dàng đánh bại trạm canh gác thuyền Uy phỉ, cũng chứng minh sức chiến đấu mạnh mẽ của đội tàu.

    Gió biển thổi phất,tiếng sóng biển, ánh trăng chiếu rọi trên mặt biển,một mùi máu tanh tràn ngập trong không khí, Lộc Giác Phỉ bị bắt cùng với chín tên Uy nhân đều bị đưa lên Hàn Mạc Đông Hải ưng.

    Tất cả bọn Uy nhân đó đều bị dậy gân trâu buộc chặt, đao đặt kề trên cổ, bị quân binh ấn quỳ trên boong tàu, nhìn thấy bốn phía đao thương lạnh như băng, một đám thủy thủ dũng mãnh nghiêm nghĩ đứng bao vây quanh, đám Uy nhân kia ai nấy đều lộ vẻ hoảng sợ.

    Bọn chúng lúc này thấy được tổng thể diện mạo của chiến thuyền, khiếp sợ vô cùng, trong lòng lại ngầm tán thưởng nể phục, lại hối hận, xem ra đây mới đúng là người Trung Nguyên thật sự, người Trung Nguyên bị chọc giận, bọn họ phái quân đội chính quy đến.

    Lộc Giác Phỉ sớm đã không còn mặc áo giáp uy nghi phong độ như trước nữa, cũng ướt như chuột lột, trên mặt hắn đầy vẻ phẫn nộ, nhưng hai thanh đao đặt trên cổ, cũng không phải là chuyện chơi.

    Trên thuyền nhất thời yên lặng không một tiếng động,s au một lát,đã thấy vài tên thủy thủ theo mép thuyền xuống rất nhanh bằng thang dây, còn có và tên Nam Dương nhân từ trên thang dây bò lên.

    Bốn năm tên Nam Dương nhân này là từ thuyền khác điều đến, dù sao chỗ này chỉ có Nam Dương nhân là hiểu được Uy ngữ, không có tiến hành thẩm vấn đám Uy nhân này.

    Nam Dương nhân so với người Trung Nguyên hình dáng gầy yếu hơn nhiều, hơn nữa là da hơi đen, cái đầu cũng thấp bé một chút, mặc trường bào mang phong cách Nam Dương, trận chiến vừa rồi, trong mắt bọn họ,nhìn thấy đội tàu của Hàn Mạc không tốn nhiều sức lực đã loại bỏ được chiến thuyền của Uy nhân, khiếp sợ vô cùng.

    Trong mắt bọn họ, Uy nhân cực kì hung ác, Nam Dương nhân coi là mãnh hổ, không chịu được Uy nhân lăng nhục, không dám đắc tội giúp hạng người hung ác kia, nhưng lần này mãnh thú Uy phỉ bị Nam Dương nhân coi là rắn độc lại bị người Trung Nguyên đánh không chịu nổi một kích, điều này làm cho thương nhân Nam Dương nhân càng kính nể người Trung Nguyên như thiên thần.

    Lộc Giác Phỉ thoáng nhìn Nam Dương nhân xuất hiện, đầu tiên là giật mình kinh hãi, lập tức phát ra một tiếng rống to, bọn Nam Dương nhân sớm đã nhìn thấy đám tù binh này, tuy rằng chúng đều bị trói chặt, nhưng Lộc Giác Phỉ này rống lên một tiếng, vẫn khiến Nam Dương nhân hoảng sợ vô cùng, nỗi sợ hãi Uy phỉ trong lòng làm cho bọn họ chen chúc thành một đám, quay người đi chỗ khác, cũng không dám nhìn đám Uy phỉ này.

    Lộc Giác Phỉ thấy vậy, lập tức đắc ý đứng lên, cười haha,bất thình lình có một binh sĩ bên cạnh đá một cước vào mặt hắn, lập tức rớt mấy cái răng, chỉ nghe binh sĩ kia mắng:

    - Mẹ nó, đều thành cái dạng này, lại còn kiêu ngạo như vậy, không biết xấu hổ...
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1048: Tra tấn danh tướng

    Hàm răng của trùm thổ phỉ sừng hươu (Lộc giác phỉ) bị đá văng hai chiếc, sau đó máu tươi lập tức phun ra, đám người Uy đều giật mình kinh hãi, trùm thổ phỉ sừng hươu kia cũng rống giận lên, muốn tiến tới dùng đầu va chạm, bên cnahj lại có một tên binh sĩ một cước đá vào eo hắn, lập tức đá hắn ngã lăn trên mặt đất. Hắn muốn giãy dụa, lập tức có đao lớn đặt trên cổ, binh sĩ lạnh lùng nói:

    - Động một chút nữa, chặt đầu chó của ngươi.

    Tuy rằng hắn nghe không hiểu lời nói, nhưng sát ý trong giọng nói của đối phương hắn vẫn có thể cảm giác được, từng ở trên chiến trường hắn quả thật hung hãn không sợ chết, lúc này bị lưỡi đao lạnh như băng dán trên cổ, hắn lại cảm thấy sợ hãi, đúng là không dám động nữa.

    Người Nam Dương thấy thế, đều nhẹ nhàng thở ra, đều giơ ngón tay cái lên đối với binh sĩ Trấn Phủ Quân.

    Thế tay này, là học trên người thương đội từ Trung Nguyên, người Nam Dương biết đây là ý khen ngợi.

    Đúng lúc này, mọi người thấy hai gã thân áo dài công tử đi ra từ trong cảnh cửa khoang thuyền, tướng mạo hai người đều tuấn tú, phong độ tự nhiên phóng khoáng, người phía trước chẳng qua hơn hai mươi tuổi, chắp hai tay sau lưng, tuy rằng trẻ tuổi, nhưng trên người phát tán hơi thở uy nghiêm tuyệt đối không tương xứng với tuổi của hắn, mà công tử áo lam bên cạnh khí chất tao nhã, so với công tử phía trước ít hơn vài phần lệ khí nhiều hơn vài phần ôn hòa.

    Đây tự nhiên là Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà rời khỏi khoang thuyền.

    Người Nam Dương biết địa vị của Hàn Mạc trong đội tàu này, đều tiến tới dâng lên lễ nghi chân thành tha thiết nhất đối với Hàn Mạc, Hàn Mạc lại bày ra bộ mặt tươi cười, nói:

    - Để các vị chấn kinh, thất lễ thất lễ!

    Những thương nhân này là đám người giao tiếp nhiều nhất với đội tàu ở bản thổ Nam Dương, trải qua kết nối thích ứng ba năm, đại khái cũng có thông hiểu tiếng Hán, đều nói:

    - Đáng đánh, đáng đánh, thiên triều thần uy!

    Trùm thổ phỉ sừng hươu cũng có chút ánh mắt, Hàn Mạc đi ra, hắn nhìn thấy mọi người chung quanh đều lộ ra vẻ cung kính, ngay cả người Nam Dương cũng tiến lên khom người thi lễ, liền biết công tử trẻ tuổi này chính là thủ lĩnh đội tàu khổng lồ này, cũng bất chấp đao đặt trên cổ, lớn tiếng kêu lên, oa oa tiếng mẹ đẻ, mặt mang phẫn nộ.

    Hàn Mạc mặt không đổi sắc, cười ha ha nhìn về phía một gã Nam Dương bên cạnh, nhẹ nhàng hỏi:

    - Tôn giá xưng hô thế nào?

    - Na Khâu Lưu!

    Người Nam Dương được sủng ái mà lo sợ, vội vàng trả lời.

    Hàn Mạc cũng chỉ nghe được đại khái, tự nhiên không biết viết thế nào, cũng may có thể xưng hô cũng tốt, hỏi:

    - Na Khâu Lưu, hắn đang nói gì?

    Na Khâu Lưu biết Hàn Mạc chỉ cái gì, do dự một chút, rốt cục nói thật cẩn thận:

    - Đại nhân, tên giặc kia... nói năng lỗ mãn, hắn... hắn nói thật khó nghe...!

    Trên thực tế tuy đám người Nam Dương này biết một số ý tứ tiếng Hán, nhưng không tinh thông, có vài lời phức tạp bọn họ không thể phiên dịch được.

    Vừa lúc Đỗ Băng Nguyệt cũng đi thuyền nhỏ tới đây, nàng dẫn theo hai gã tiểu nhị của hiệu buôn Quan thị, hai gã tiểu nhị này đều hơn bốn mươi tuổi, mỗi lần đội tàu rời bến bọn họ đều đi theo, giúp đỡ Nam Dương xử lý sổ sách cùng với công tác thông kế hàng hóa ra vào vân vân. Đám thủ hạ của Đỗ Băng Nguyệt phần lớn là kẻ không biết chữ, chỉ phụ trách vận chuyển hàng hóa tới lui trên biển, thật sự muốn xử lý công việc, còn cần đám người hiệu buôn Quan thị tiến hành xử lý.

    Ở phía Nam Dương, thật sự thường xuyên tiếp xúc với thương giới Nam Dương, cũng là những người này của hiệu buôn Quan thị, bọn họ kết nối với thương nhân Nam Dương nhiều lắm, tự nhiên cũng thông hiểu ngôn ngữ Nam Dương nhiều hơn một chút, cho dù hiện giờ còn khó có thể nghe hiểu, nhưng chỉ cần hai bên khoa chân múa tay, cũng đại khái có thể hiểu được ý tứ.

    Trên thực tế so sánh mà nói, người Nam Dương buôn bán với Uy Chi Hoàn sớm hơn so với Trung Nguyên rất nhiều, bọn họ lại khá tinh thông tiếng Uy.

    Hàn Mạc cũng đang suy xét đến điểm này, lúc này mới để người ta ra tín hiệu, để Đỗ Băng Nguyệt mang hai người lại đây, cũng dễ hoàn toàn nắm giữ lời giặc Uy nói.

    Đỗ Băng Nguyệt một thân so da, trên đầu quấn dây màu tím, tóc dài tung bay, tư thế hiên ngang oai hùng, trang phục người trên biển vốn cởi mở, nàng vừa lộ diện, chẳng những vài tên giặc Uy bị trói quên sống chết ánh mắt sáng lên, ngay cả các tướng sĩ Trấn Phủ Quân cũng đánh giá nàng. Trái tim thích chưng diện, ai cũng có, binh sĩ Trấn Phủ Quân biết quan hệ của Đỗ Băng Nguyệt và Hàn Mạc, cũng không dám có bất luận suy nghĩ gì.

    Đỗ Băng Nguyệt tiến tới, nói:

    - Tiểu Ngũ ca ca, ta phái người tìm tòi một hồi, ngoại trừ nhưng người này ra không còn người sống khác, không có cá lọt lưới.

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Vậy là tốt rồi.

    Hắn chỉ vào Na Khâu Lưu nói:

    - Vừa rồi người Uy kêu một cái, Na Khâu Lưu đại thúc không tiện nói rõ với ta, muội hãy hỏi hắn một chút, rốt cuộc người Uy kia đang nói cái gì!

    Đỗ Băng Nguyệt gật đầu, hỏi Na Khâu Lưu vài câu, hai người khi thì tiếng Nam Dương khi thì tiếng Hán, thật vất vả mới làm rõ ràng, lúc này Đỗ Băng Nguyệt mới cười lạnh nói:

    - Tiểu Ngũ ca ca, trong lòng tên kia không phục, nói chúng ta lấy nhiều bắt nạt ít, dùng tên bắn lén, thắng không phải võ. Hắn còn nói nếu huynh là dũng sĩ chân chính, liền thả hắn, hắn muốn đơn đả độc đấu với huynh, nếu như có thể thắng được hắn, hắn liền tâm phục khẩu phục, dù chết cũng không câu oán hận.

    Hàn Mạc vuốt cằm, thản nhiên nói:

    - Ta liền muốn hắn chết cũng có câu oán hận.

    Hắn cười lạnh lùng:

    - Nguyệt nhi, xem ra những người này cũng không có giác ngộ làm tù nhân!

    Hắn chậm rãi tiến lên, nhận trường thương từ trong tay một tên binh sĩ, tiến lên vài bước, ánh mắt lạnh lùng liếc chín tên giặc Uy một cái, đột nhiên cánh tay vươn ra, trường thương trong tay giống như rắn độc đột nhiên đánh ra, nháy mắt đâm xuyên cổ họng một gã giặc Uy bên cạnh trùm thổ phỉ sừng hươu, trường thương kia xuyên qua cổ, từ phía trước cổ họng ra sau gáy.

    - A...!

    Can đảm của đám giặc Uy đều rạn nứt, tuy rằng bị đao kề cổ, vẫn liều mạng lui về phía sau, sắc mặt trùm thổ phỉ sừng hươu cũng trở nên trắng bệch, há to miệng, trong đôi mắt tràn đầy vẻ kinh hãi.

    Người trẻ tuổi này nhìn qua hào hoa phong nhã, làm người ta cảm thấy dường như vô cùng ôn hòa, nhưng thật không ngờ lúc hắn ra tay, lại tàn nhẫn vô tình như thế.

    Không chỉ đám giặc Uy, ngay cả bộ hạ của Hàn Mạc và người Nam Dương, nhìn thấy Hàn Mạc ra tay vô tình, trong lòng cũng đều kinh sợ.

    Hàn Mạc nâng cánh tay phải lên, trường thương trong tay cũng nâng lên không, lập tức vung ra, thi thể trên mũi thương giống như tảng đá từ mép thuyền ném ra ngoài, rơi vào trong biển rộng.

    Trên mặt Hàn Mạc mang theo nụ cười nhàn nhạt, đứng bên cạnh trùm thổ phỉ sừng hươu, thản nhiên nói:

    - Nói cho bọn họ, bọn họ là tù nhân, đã không có bất luận tư cách đàm luận gì với chúng ta... Nếu quả thực muốn nói dùng tên bắn lén, lần trước lúc đội thương thuyền của chúng ta trở về điểm xuất phát, lúc đó chẳng phải gặp phải bọn họ đánh lén sao?

    Đỗ Băng Nguyệt nói ý tứ của Hàn Mạc cho Na Khâu Lưu, Na Khâu Lưu kia đã thấy Hàn Mạc lạnh lùng như vậy, nào dám chậm trễ, vội vàng dùng tiếng Uy truyền đạt ý tứ của Hàn Mạc.

    Trùm thổ phỉ sừng hươu kia trợn hai mắt lên, dường như muốn nói cái gì, nhưng tiếp xúc với ánh mắt lạnh lùng kia của Hàn Mạc, cũng không dám phun ra một chữ.

    Hàn Mạc chỉ vào một gã người Uy nói:

    - Người tới, mang hắn ra sau khoang thuyền!

    Lập tức có hai gã binh sĩ Trấn Phủ quân tiến tới mang người nọ ra sau khoang thuyền, người Uy kia còn cho rằng muốn xử quyết hắn, gào khóc thảm thiết, lệ rơi đầy mặt, Hàn Mạc lại chạy tới cạnh Quan Thiếu Hà, thấp giọng nói:

    - Quan huynh, huynh đi phía sau thẩm vấn, ta ở đây thẩm vấn, hỏi ra nơi chủ lực của giặc Uy, nếu hai bên nhất trí, vậy mới không uổng công!

    Quan Thiếu Hà gật đầu nói:

    - Ngũ thiếu gia nói đúng.

    Lập tức có hai gã Nam Dương và một gã tiểu nhị hiệu buôn Quan thị đi theo sau khoang thuyền tiến hành thẩm vấn tên giặc Uy kia.

    Hàn Mạc đợi đoàn người Quan Thiếu Hà đi qua, lúc này mới quay đầu nhìn về phía trùm thổ phỉ sừng hươu, nói rất lạnh nhạt:

    - Hiện giờ ta hỏi ngươi mấy vấn đề, chỉ cần ngươi thành thật trả lời, ta có thể sẽ tha cho ngươi một mạng, nhưng chỉ cần có một chữ không thật... Hậu quả tự ngươi cũng biết.

    Hắn chỉ ra sau khoang thuyền nói:

    - Bọn họ đã qua phía sau thẩm vấn, vừa rồi ta đã quyết định, hai người các ngươi ai có thể nói ra điều chúng ta muốn biết trước, có thể lưu lại tính mạng, nếu không...!

    Hắn lạnh lùng cười, hậu quả không hỏi cũng biết.

    Người Nam Dương phiên dịch những lời này, trùm thổ phỉ sừng hươu lập tức kêu to lên, mộ bộ khẳng khái.

    Người Nam Dương giải thích thật cẩn thận:

    - Hắn... hắn nói hắn là danh môn võ gia, tuyệt đối không... tuyệt đối không thỏa hiệp, để... để đại nhân ngài mau giết hắn...!

    - Ta giết!

    Hàn Mạc cũng không vui vẻ, khóe mắt không chuyển, tay phải vươn ra lại đâm thủng cổ họng một gã giặc Uy, lập tức dựa theo lệ cũ, ném thi thể kia vào biển rộng.

    - Hỏi hắn một chút, thỏa hiệp hay không?

    Hàn Mạc cười lạnh.

    Giặc uy sừng hươu kia cố gắng chống cự, nhưng ý chí đã gần đến sụp đổ, người thanh niên trước mắt này thật sự giết người không chớp mắt, tràn đầy khí thế hung ác.

    Lúc ngày sau khi người Nam Dương phiên dịch, trùm thổ phỉ sừng hươu không nói đồng ý, cũng không dám nói phản đối, chỉ hưng tợn nhìn chằm chằm Hàn Mạc.

    Hàn Mạc thấy hắn không nói lời nào, biết ý chí của hắn đã buông lỏng, chắc chắn trong thiên hạ này quả thật không có bao nhiêu người không sợ chết, cái gọi là không sợ chết, chỉ là không đến bước kia, một khi thật sự gặp phải cái chết uy hiếp, mỗi người đều tràn ngập sự sợ hãi trong lòng.

    - Ngươi là bộ hạ của Đảo Tân Nguyệt Cửu? Các ngươi đi ra bao nhiêu ngày? Hiện giờ chủ lực ở nơi nào... Quân đội chủ lực, rốt cuộc có bao nhiêu chiến thuyền bao nhiêu nhân thủ?

    Hàn Mạc bình tĩnh hỏi.

    Na Khâu Lưu lập tức phiên dịch lời Hàn Mạc nói, trùm thổ phỉ sừng hươu lập tức ưỡn ngực, rống một trận bằng tiếng mẹ đẻ, Na Khâu Lưu lại giải thích một phen với Đỗ Băng Nguyệt, lúc này Đỗ Băng Nguyệt mới nói với Hàn Mạc:

    - Tiểu Ngũ ca ca, tên này tự xưng là Lập Hoa Đạo Vũ, cũng không phải bộ hạ Đảo Tân Nguyệt Cửu,chủ công của hắn chính là Đại Hữu Nghĩa Lương nổi tiếng Uy Chi Hoàn, Đại Hữu Nghĩa Lương kết làm minh quân với Đảo Tân Nguyệt Cửu, cho nên hắn mới vâng mệnh ra ngoài tìm hiểu động tĩnh của chúng ta hơn hai mươi ngày trước. Hắn nói gia tộc Lập Hoa chính là danh môn võ gia, Lập Hoa Đạo Vũ hắn cũng là trọng thần của Đại Hữu gia, ở nước Uy Chi Hoàn hắn cũng là danh tướng danh chấn thiết hạ, thế nhân đều xưng hắn là “Lôi Thần”, thân là danh tướng, chúng ta không thể làm nhục hắn như thế...!

    Nói đến đây, Đỗ Băng Nguyệt không kìm nổi vươn chân dài, đá một cước vào mặt Lập Hoa Đạo Vũ, lại đá bay hai cái răng của Lập Hoa Đạo Vũ, oán giận nói:

    - Bà cô chính là muốn làm nhục ngươi, ngươi có năng lực như nào...!

    Hàn Mạc không kìm nổi bật cười trong lòng, mặt hàng như vậy cũng có thể xưng là danh tướng, còn con mẹ nói “Lôi Thần”, nếu như điều này bị Thương Chung Ly, Tiêu Hoài Ngọc và
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1049: “Lôi thần” thành mồi cho cá mập

    Khâu Lưu kia nghe Đỗ Băng Nguyệt mắng chửi như thế cũng không biết phải dịch lại như thế nào, cũng may Hàn Mạc nói với gã:

    - Hỏi hắn chủ lực quân Uy ở đâu? Có bao nhiêu người, bao nhiêu chiến thuyền?

    Khâu Lưu đó vội vàng hỏi, Lập Hoa Đạo Vũ quay đầu đi, có vẻ như ngoan cố muốn chống lại.

    Hàn Mạc thở dài, lẩm bẩm:

    - Thật phiền!

    Rồi ném trọng thương trong tay xuống, đón lấy một thanh đại đao sắc bén, đại đao vừa vào tay, đám giặc Uy sau lưng Lập Hoa Đạo Vũ đều rống tướng lên, vừa rồi bọn chúng đã tận mắt nhìn thấy, chỉ cần Lập Hoa Đạo Vũ không tuân theo, thiếu gia trẻ tuổi này sẽ ra tay với bọn chúng, lúc này đổi đao chỉ sợ muốn một đao giết luôn.

    Nhưng bất kể giết thế nào, chỉ cần Lập Hoa Đạo Vũ cứ ngoan cố như thế, xui xẻo chỉ có thể là bọn họ, bọn họ sẽ bị thiếu gia nhìn như dịu dàng nhưng cực kỳ khát máu này giết sạch rồi ném cả đám ra biển.

    Dưới sự đe dọa của cái chết, đám giặc Uy kêu to lên, mà Khâu Lưu kia giải thích với Hàn Mạc:

    - Đại nhân, bọn họ nguyện ý nói, chỉ cần đại nhân không giết bọn chúng, bọn chúng sẽ nói tất cả mọi thứ chúng biết cho đại nhân!

    Khóe miệng Hàn Mạc mang theo ý cười, mà Lập Hoa Đạo lúc này đang rống giận với hắn, chỉ có điều thân trong tuyệt cảnh, mấy tên bộ hạ cũng bất chấp cái gì “danh tướng” cái gì Lôi thần, trước hết phải bảo vệ tính mạng của mình đã rồi nói sau.

    Hàn Mạc bổ hàn đao giữa hư không, ánh đao âm hàn, hàn khí kinh người, hắn thản nhiên nói với Lập Hoa Đạo Vũ:

    - Đã có bọn họ nói, cũng không cần tới ngươi.

    Huy đao chém lên đầu Lập Hoa Đạo Vũ, gã lập tức kêu toáng lên, đại đao ngừng đúng cách mặt gã hai tấc, Hàn Mạc lạnh lùng hỏi:

    - Ngươi còn có gì muốn nói?

    Sắc mặt Lập Hoa Đạo Vũ lập tức trắng bệch, lắp ba lắp bắp nói với Khâu Lưu, Khâu Lưu vội hỏi:

    - Đại nhân, gã nói gã nguyện ý nói tất cả những gì mình biết cho ngài. Hơn nữa gã còn nói, có rất nhiều chuyện đại sự cơ mật không phải bộ hạ của gã có thể biết, tuyệt không thể giết gã!

    Hàn Mạc cười ha ha, thu đao lại, lúc này trán Lập Hoa Đạo Vũ đã đầy mồ hôi lạnh.

    Thực ra trong lòng Hàn Mạc cũng vô cùng rõ ràng, muốn hỏi tình hình quân Uy cũng không phải việc khó. Lập Hoa Đạo Vũ không nói gì, những người dưới tay gã luôn sợ chết, nhất định có thể hỏi ra vài thứ.

    Có điều trước đây khi tấn công thuyền Uy, Hàn Mạc cũng đã chú ý tới gã Lộc giác phỉ này, sau đó nhảy xuống biển bị bắt, Hàn Mạc cũng nhìn thấy, cũng là vì Hàn Mạc truyền lệnh, tiễn thủ trên thuyền mới không loạn tiễn bắn chết hắn, nếu không dưới loạn tiễn, mấy người này muốn giữ mệnh tuyệt không có khả năng.

    Hắn biết gã thổ phỉ sừng hươu này là thủ lĩnh giặc Uy, quân tình gã biết đương nhiên cũng chính xác rõ ràng hơn nhiều so với người Uy bình thường, trước khi quyết chiến với chủ lực quân Uy, có thể biết một chút tình hình đối phương, phần thắng bên ta tự nhiên cũng sẽ lớn hơn một chút.

    Không đánh thì không chuẩn bị, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng!



    Sau đó, tuy Lập Hoa Đạo Vũ rất do dự, nhưng dưới ánh mắt lạnh lùng của Hàn Mạc, liền nói tất cả đầu đuôi gốc ngọn tình hình quân Uy ra, nghe Lập Hoa Đạo Vũ kể lại đám người Hàn Mạc cũng giật mình, đám thương nhân Nam Dương quá sợ hãi, trong đó một gã thương nhân đã kêu gào khóc lóc.

    Thì ra Đảo Tân Nguyệt Cửu sau khi phục quốc, rất nhanh đã có tiếng tăm ở nước Uy. Đảo Tân Ngyệt Cửu này thật đúng là không phải kẻ hời hợt, trong thời gian ngắn ngủi chẳng những bất ngờ tấn công mà diệt trừ Sơn Danh Tông phục hưng bổn quốc, hơn nữa còn nhanh chóng thiết lập quyền sở hữu quân đội, phát động tấn công bên ngoài, chiếm cứ rất nhiều nơi hiểm yếu, trong thời gian ngắn đã trở thành người có tiếng tăm lừng lẫy khắp nước Uy, được xưng là “Cửu châu huyết ưng”.

    Nước Uy này liên kết từ ba đảo lớn, là đảo Kyushu, bốn quốc đảo và đảo chính, mà Đảo Tân Nguyệt Cửu sở hữu đảo Kyushu, nhất thời tân quân trên đảo Kyushu binh phong cực thịnh, nơi khác nghe tin đã sợ mất mật.

    Nhưng quân tiên phong của Đảo Tân Nguyệt Cửu mặc dù mạnh nhưng có thiếu sót trí mạng, đó là thuộc địa quá mức cằn cỗi, gần như không có sản nghiệp gì, mỗi năm dựa vào mậu dịch trên biển Nam Dương mà phồn vinh một chốc, nhưng sau náo động ở bổn quốc, Nam Dương đoạn tuyệt mậu dịch trên biển với nước Uy, địa khu Cửu Châu tây bộ lập tức trở nên hoang vu cằn cỗi, thiếu tiền ít lương, kế hoạch tấn công của Đảo Tân Nguyệt Cửu lập tức phải gác lại.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu hiển nhiên vô cùng rõ ràng tình thế của mình, một khi không phát triển kinh tế, chớ nói công thành đoạt đất thống trị, thậm chí chính bản thân mình sớm muộn gì cũng có thể sẽ bị nước khác diệt vong, cho nên y cũng nghĩ, cuối cùng nên duỗi tay tới Nam Dương.

    Chẳng qua thủy quân của y thực lực cũng không hùng mạnh, cũng biết hiện giờ Nam Dương đang buôn bán với các nước phương Đông, đội tàu ở phương Đông đó rất khổng lồ, hơn nữa thuyền viên đều dũng mãnh thiện chiến, nếu muốn thực sự khống chế được Nam Dương, nhất định phải có một đội thủy quân hùng mạnh, chằng những dùng để đối phó với thủy quân các nước Nam Dương, quan trọng hơn là dùng để đối phó đội tàu đến từ Đông Phương.

    Đối mặt với cục diện quần hùng nước Uy chia nhau sát phạt, Đảo Tân Nguyệt Lâu đương nhiên không có thời gian và khả năng đi chuẩn bị xây dựng thủy sư khổng lồ. Tất cả đều rơi vào đường cùng, y chỉ có thể phái sứ giả tới đàm phán với bốn nước nổi danh trên đảo, đối mặt với khối thịt béo Nam Dương này, bốn nước nổi danh trên đảo này lập tức hưng phấn vô cùng, cuối cùng đã đạt thành minh ước với Đảo Tân Nguyệt Cửu hợp lực hợp nhất mấy đoàn hải tặc trên biển Nam Dương.

    Hai lần trước đánh lén đội tàu Trung Nguyên, như một con sư tử ngoác miệng, thực ra cũng không phải có mưu đồ tiêu diệt đội tàu Trung Nguyên, bọn họ gây chiến như thế chẳng qua là muốn dọa đội tàu Trung Nguyên, bắt bọn họ dừng mậu dịch với Nam Dương, từ đó khiến cho Nam Dương mất đi đồng minh phương Đông giúp đỡ.

    Theo như bọn họ thấy luân phiên tập kích đã đem lại cho đội tàu phương Đông đả kích thật lớn, đội tàu phương Đông ít nhất trong hơn nửa năm thậm chí một hai năm không dám đến Nam Dương nữa, mà trong thời gian này cũng đủ để cho bọn họ cướp sạch bốn phía các nước Nam Dương, thậm chí biến Nam Dương thành thuộc địa.

    Gần hai tháng trước, sau khi quân Uy tập kích đội tàu Đông Phương, vốn tưởng rằng định làm cho đội tàu Đông Phương gặp họa lập tức toàn bộ chủ lực quân Uy nam hạ, nhắm thẳng Nam Dương mà giết tới.

    Theo như lời Lập Hoa Đạo Vũ, lúc này tập kết gần như tám phần mười thủy quân nước Uy, vượt qua ba mươi chiến thuyền lớn nhỏ, tự thân Đảo Tân Nguyệt Cửu thống lĩnh, nhất định phải cướp sạch các nước Nam Dương.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu bố trí chu đáo chặt chẽ, cắt cử tâm phúc trấn thủ đất của mình, sau đó, trước khi phái Lập Hoa Đạo Vũ ra, Đảo Tân Nguyệt Cửu đã tóm được ba trong số mười sáu nước Nam Dương, ba nước đó cách xa các nước Nam Dương khác, hơn nữa thực lực của mỗi nước vô cùng yếu ớt. Khi đại quân Đảo Tân Nguyệt Cửu tới, thủy quân ba nước yếu đuối không thể trả đòn, đều bị tiêu diệt dần, ba nước cũng đều lâm vào trong binh đao chiến hỏa, chịu đủ chà đạp của người Uy.

    Nói tới đây, thương nhân Nam Dương có một người gào khóc lên, trong số ba nước bị diệt, có một nước là cố thổ của người này.

    Lập Hoa Đạo Vũ nói, sau khi thâu được ba nước, người Uy đánh cướp bốn phía, mà Đảo Tân Nguyệt Cửu vì mục tiêu lâu dài cũng không giết nốt quân vương ba nước, ngược lại hư tình giả ý kết huynh đệ, quân chủ ba nước đều rơi vào đường cùng, đều gọi Đảo Tân Nguyệt Cửu là đại ca, thậm chí dưới sự bức bách của Đảo Tân Nguyệt Cửu đã phái ra mấy con thuyền còn sót lại hiệp trợ tấn công các nước Nam Dương khác, mà thủ lĩnh trên danh nghĩa của tàn binh Nam Dương đó đều là Đảo Tân Nguyệt Cửu yêu cầu hoàng tử các quốc gia làm, thực ra là bắt các Hoàng tử đó trong tay làm con tin.

    Khi Khâu Lưu phiên dịch lại những lời này, các vị thương nhân Nam Dương này đã phát run cả người, sắc mặt tái nhợt, mang theo oán giận thật sâu, mà các thương nhân Nam Dương khác cũng lòng đầy căm phẫn, trong đôi mắt mỗi người đều tràn đầy thù hận vô tận.

    Tuy đại đa số người bọn họ đều không phải là thần dân ba nước đó, nhưng dù sao cũng là người Nam Dương, môi hở răng lạnh, nghe ba nước gặp hạn như thế, những thương nhân Nam Dương này cũng cảm động lây, cảm xúc bi giận trong lòng cũng có thể hiểu.

    Binh sĩ Trấn Phủ quân bên cạnh nghe chuyện cũng tràn đầy phẫn nộ, Đỗ Băng Nguyệt nhíu chặt mày trúc, cắn chặt răng, rút ra tiểu loan đao từ bên cái eo nhỏ, nếu không cố hết sức khống chế cảm xúc sớm đã vung tay chém xuống, một đao bổ tan Lập Hoa Đạo Vũ.

    Theo như lời Lập Hoa Đạo Vũ, Đảo Tân Nguyệt Cửu vẫn phóng tầm mắt, tuy cảm thấy đội tàu Đông Phương nhất thời không dám đến, nhưng y vẫn phái Lập Hoa Đạo Vũ suất lĩnh hai chiến thuyền đi về hướng đội tàu Đông Phương ở Nam Dương lui tới tuần tra tìm hiểu, chỉ cần phát hiện ra tung tích đội tàu Đông Dương, lập tức dùng tốc độ nahnh nhất quay lại thông báo, mà chủ lực quân Uy cũng chuẩn bị sẵn sàng quyết một trận thư hùng với đội tàu Đông Phương.

    Có điều Lập Hoa Đạo Vũ tuy đã nhận lệnh nhưng vẫn không cho là phải, trong lòng gã chỉ cảm thấy đội tàu Đông Phương tuyệt đối không thể đến sớm thế mới có tâm tình uống rượu thưởng vui, lại u u mê mê chui vào cạm bẫy Hàn Mạc thiết hạ mà không biết, rơi vào kết cục toàn quân bị diệt.

    Đợi nói xong hết tất cả, Lập Hoa Đạo Vũ liền yêu cầu Hàn Mạc thả mình ra, lại nói nam nhân Đại Yến nhất định nói chuyện phải giữ lời, hơn nữa còn hứa cả đời Lập Hoa Đạo Vũ đều hết lòng thân thủ hứa hẹn.

    Đỗ Băng Nguyệt tràn đầy thù hận với người Uy, mà đứng trước Lập Hoa Đạo Vũ một trong hai thủ phạm hai lần trước tập kích thương đội, nàng chỉ hận không thể giết hết tất cả, nhưng vì đã hứa sẽ thả bọn họ đi, nhìn Hàn Mạc, thấy hắn cười:

    - Nguyệt Nhi đừng vội, chúng ta là người có nghĩa.

    Thần sắc Đỗ Băng Nguyệt lập tức ảm đạm.

    Hàn Mạc chỉ vào một đam giặc Uy kia:

    - Ta nói rồi, chỉ cần người này thành thật, ta sẽ bỏ qua cho hắn, nhưng ta cũng không nói sẽ bỏ qua cho những kẻ này. Đến, giết hết đi!

    Hắn nói nhẹ nhàng, Đỗ Băng Nguyệt sáng bừng hai mắt, Trấn Phủ quân bên cạnh nghe những lời Lập Hoa Đạo Vũ nói đều đã căm phẫn đầy bụng, được Hàn Mạc ra lệnh, đều không do dự, đao thương đều xuất ra, chỉ khoảng nửa khắc, liền giết sạch đám giặc Uy đang gào khóc thảm thiết trên boong tàu kia, ném hết thi thể của bọn chúng xuống biển, đơn giản dứt khoát.

    Lập Hoa Đạo Vũ nhắm mắt lại, toàn thân run rẩy, lòng thầm kêu bất hạnh, may sao mình cũng có công, nếu bị thủ hạ của mình cướp công, người chết chính là mình.

    Đúng lúc này, Quan Thiếu Hà đã mang người lại, nhắc lại lời tên giặc Uy kia, tuy nội dung không được tỉ mỉ như lời Lập Hoa Đạo Vũ kể lại, nhưng lời hai người đại khái cũng giống nhau, Đảo Tân Nguyệt Cửu quả thật đã hạ ba nước, hơn nữa xem cách dùng người của Hoàng tử ba nước, hiện giờ đang suất lĩnh hơn ba mươi ngàn người tới tiêu diệt các nước Nam Dương khác.

    Thấy hai người đều giống nhau, lòng Hàn Mạc thầm cân nhắc, mới nói với Đảo Tân Nguyệt Cửu:

    - Giết là giết bộ hạ của ngươi, đạo lý rất đơn giản, chỉ muốn nói với ngươi, đó là kết cục cuối cùng khi làm địch của người Trung Nguyên với ta. Thả ngươi ra khỏi đây, đạo lý rất đơn giản, người Trung Nguyên chúng ta là người có chữ tín, cho tới bây giờ nói chuyện vẫn dùng chữ tín, đối nhân xử thế cũng rất nhân nghĩa!

    Khâu Lưu nghe Hàn Mạc nói thật muốn thả Lập Hoa Đạo Vũ, sắc mặt chán nản, nhưng không thể không phiên dịch, Lập Hoa Đạo Vũ nghe xong lập tức mừng như điên, Hàn Mạc hỏi lại:

    - Bây giờ thả ngươi đi, ngươi phải lập tức rời khỏi thuyền của ta, không bao giờ quay lại, ngươi có chịu không?

    Lập Hoa Đạo Vũ gật dầu như gà mổ thóc, lập tức thấy yêu quý người thanh niên này vô cùng, cảm thấy người thanh niên này thật đúng là người hết lòng tuân thủ hứa hẹn.

    - Tốt!

    Hàn Mạc phất tay:

    - Cởi dây thừng cho bọn chúng, để cho chúng lập tức rời khỏi đây!

    Đám binh sĩ ngơ ngác nhìn nhau, hiển nhiên không tình nguyện, nhưng vẫn có một gã bộ hạ cởi dây thừng gân trâu cho Lập Hoa Đạo Vũ, Hàn Mạc nâng tay chỉ ra mép thuyền, thản nhiên đuổi:

    - Cút ngay!

    Lập Hoa Đạo Vũ vội vàng chạy, chạy được vài bước, bỗng nhiên ý thức được gì đó, quay lại ba láp vài câu, Khâu Lưu lại dịch:

    - Đại nhân, bọn họ nói cần thuyền nhỏ và lương khô, còn có nước trong, nếu không không thể rời đi!

    - Chỉ bảo các ngươi cút, không nói cung cấp cái gì cho các ngươi!

    Hàn Mạc nâng đao lên, nhàn nhạt nói:

    - Ta đếm ba tiếng, không đi giết không tha!

    Lập Hoa Đạo Vũ rất bất đắc dĩ, thoáng nhìn bên mép thuyền có một tấm ván gỗ, lập tức cầm lấy ném xuống biển. Có một tấm ván gỗ cũng sẽ không đến mức lập tức chìm xuống đáy biển.

    Dưới mũi đao bức bách của binh sĩ Trấn Phủ quân hắn xuống thuyền, hai gã ôm lấy tấm ván gỗ, giữa biển rộng mênh mông, nhất thời không biết đi theo hướng nào..

    Không có lương thực, không có nước ngọt, khẳng định không chống đỡ được bao lâu.

    Lúc này Hàn Mạc đã chắp hai tay sau lưng đi ra mép thuyền, Đỗ Băng Nguyệt đi theo bên người:

    - Tiểu Ngũ ca ca, bọn họ vốn là hạng người vô sỉ, vì sao còn phải nói tín nghĩa với bọn chúng? Vì sao không một đao chém chết bọn chúng?

    Hàn Mạc ôn hòa cười, dịu dàng nói:

    - Thứ nhất, bọn chúng không hiểu tín nghĩa, nhưng chúng ta hiểu. Thứ hai, một đao chém chết dường như rất tiện nghi cho bọn chúng.

    Dừng một lát, trên mặt hiện lên nét cười quái dị, thản nhiên nói:

    - Thứ ba, ta muốn xem một trò hay!

    - Trò hay?

    Đỗ Băng Nguyệt có chút không hiểu.

    Hàn Mạc nheo nheo mắt, nghếch cái mũi thanh tú ngửi ngửi:

    - Nàng có ngửi thấy không, mùi máu tươi thực nồng… Nguyệt Nhi, từ nhỏ nàng sống trên biển, phải biết, trong biển có một đám thợ săn, thích nhất cái mùi này…!

    Nháy mắt Đỗ Băng Nguyệt đã phản ứng lại:

    - Đúng… Là cá mập!

    Ánh mắt nàng hướng ra biển, chỉ thấy Lập Hoa Đạo Vũ hai người ôm tấm ván lơ lửng trên biển, cách bọn chúng không xa mơ hồ xuất hiện mấy bóng đen, đang nhanh chóng lao về hướng bọn chúng, mấy bóng đen đó lúc ẩn lúc hiện trên biển, Đỗ Băng Nguyệt cũng thấy rõ, đúng là mấy kẻ sát thủ trên biển kia, là cá mập khát máu đã thành tính.

    Trận chiến trước đó, trên biển vốn đã phiêu tán máu loãng, sau đó đám tù binh Đông Hải đều bị giết ném xuống, máu loãng càng nhiều, mùi máu tươi cũng càng đậm, mùi máu phiêu tán thế này tự nhiên sẽ dụ dỗ đám cá mập khát máu như mạng này đến.

    Cuối cùng nàng cũng hiểu vì sao hắn lại thả Lập Hoa Đạo Vũ đi, trừng phạt như thế mới khiến cho nhân tâm đại khoái.

    Rất nhanh, từ trên mặt biển vang lên tiếng kêu thảm thiết thê lương, không ít binh sĩ lao tới hướng tiếng kêu bên mép thuyền, chỉ thấy một đống cá mập vây quanh hai người Lập Hoa Đạo Vũ đang chuẩn bị tấn công…!

    Đại danh tướng nước Uy, “Lôi thần” Lập Hoa Đạo Vũ, táng thân trong miệng cá mập!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1050: Binh tới bờ biển.

    Đại đảo Nam Dương có tổng cộng sáu mươi bốn đảo nhỏ, bị chia làm mười sáu nước Nam Dương, nhưng trong số mười sáu nước này lại có phân chia danh phận, một nước nhỏ có hai đảo nhỏ, cả nước cộng lại chỉ có hai ba vạn người mà thôi, mà nước lớn thì có mười đảo, cũng có hơn mười vạn dân.

    Mười sáu nước Nam Dương, đặc biệt ba nước lớn nhất chính là Cúc Tang Quốc, Hốt Nguyệt La Quốc và Đồ Lỗ Tư Quốc, ba nước này đều là đảo lớn, diện tích rộng lớn, hơn nữa còn có rất nhiều đảo nhỏ phụ thuộc, tài nguyên cũng cực kỳ phong phú, cùng với đội tàu mậu dịch của Nam Dương, ba nước này chiếm một nửa mậu dịch Nam Dương.

    Trong ba nước này, Cúc Tang Quốc là lớn nhất, dân số hơn mười vạn, ngoại trừ đảo chính khổng lồ còn có chín đảo nhỏ phụ thuộc, cũng đông dân như thế, trên thực tế Cúc Tang Quốc đã trở thành trung tâm mậu dịch của các nước, thương đội Trung Nguyên lần nào cũng đến Cúc Tang Quốc, hàng hóa cũng là từ Cúc Tang Quốc phân chia ra ngoài, mà thương mại ở Cúc Tang Quốc cũng coi như là thương mại của Nam Dương đi.

    Nam Dương có mười sáu nước, nhưng trang bị quân đội của các quốc gia đều vô cùng lạc hậu, thậm chí còn có mấy nước không có binh lực, chỉ thành lập một tổ chức bảo vệ duy trì trị an xã hội, ngoại trừ ba nước hùng mạnh nhất có một đội quân nhân số cực kỳ hữu hạn thường trực ra, phần lớn các quốc gia là quân bị thả lỏng, ngoài biển chỉ thấy đa số là thuyền đánh cá, khó mà nhìn thấy được mấy chiến thuyền.

    Dù sao nhiều năm nay chiến sự ở Nam Dương cực ít, hơn nữa các quốc gia thật sự không có nhiều năng lực mà biên chế được quân đội khổng lồ, trong các nước tuy khi rảnh rỗi cũng có xảy ra tranh chấp, nhưng đại đa số đều dùng phương pháp đàm phán mà giải quyết, việc binh đao chỉ xảy ra ở cục diện cực nhỏ, chính vì thế mới thường xuyên bị giặt Oa quấy rầy.

    Cúc Tang Quốc khổng lồ nhất, hiện giờ tuy rằng nhờ thương mại mà trở nên vô cùng giàu có và đông đúc phồn hoa, nhưng ngoài bờ biển của bọn họ cũng chỉ có ba chiến thuyền, hơn nữa còn cũ nát tới không chịu nổi, thuyền viên trên đó cũng duy trì cực ít, trừ phi phát hiện ra địch mới có thể điều động quân đội lên thuyền nghênh địch, bình thường chỉ có thể để chiến thuyền bập bềnh bên bờ biển.

    Có thể nói, nói về phát triển và chuẩn bị cho quân sự, các nước Nam Dương chẳng những yếu đến cực điểm, hơn nữa còn lạc hậu đến cực điểm, bởi vì hàng năm không có chiến sự nên đại đa số vũ khí đều bị giấu tít trong kho, thậm chí đã rỉ sét.

    Cho tới bây giờ, thân là đại quốc Nam Dương, dân chúng Cúc Tang Quốc vẫn có cuộc sống rất yên ổn, tuy Đằng Nguyên Vương quốc quân của bọn họ cũng không phải một vị đại quân tài cán xuất chúng, nhưng quốc gia này còn có một vị Đằng Nguyên Vương Hậu, mà vị Đằng Nguyên Vương Hậu này tài năng xuất chúng, hơn nữa yêu dân như con, cũng chính bởi vậy, cuộc sống của dân chúng Cúc Tang Quốc chẳng những thực sự yên ổn, hơn nữa trong Nam Dương chư quốc, Cúc Tang Quốc cũng là quốc gia nói chuyện rất có uy tín, bọn họ cũng không lo lắng bị các nước Nam Dương bắt nạt.

    Ngay cả hiện giờ thường xuyên bị Oa phỉ quấy rầy, Cúc Tang Quốc cũng đủ sức chiến một trận với bọn họ, cho nên trong Nam Dương chư quốc, thực ra Cúc Tang Quốc là ít bị quấy nhiễu nhất.

    Nhưng dân chúng Cúc Tang Quốc vẫn quen hưởng thụ cuộc sống hiên ổn hiện giờ đã bị uy hiếp ngay trước mắt.

    Ngay trong tháng này, bọn họ có nghe thấy phong thanh chút ít từ ngư dân trên biển, dường như giặc Oa tổ chức một đội tàu khổng lồ đi tới Nam Dương, hơn nữa nghe nói trong vòng không đến nửa tháng ngắn ngủi đã hạ liền ba nước, công chiếm ba nước phía Đông Nam Dương.

    Tin tức đó truyền đến Cúc Tang Quốc, đại đa số người chỉ cười cho là không đúng.

    Thậm chí kể cả có người đặc biệt trình báo chuyện này lên Hoàng Cung, muốn bẩm báo với Đằng Nguyên Vương cũng bị quan viên quản sự ngoài cung ngăn lại, chỉ cảm thấy lời nói vô căn cứ thế này nếu lọt vào trong Hoàng Cung quấy nhiễu đến quốc quân thật đúng là có tội to.

    Tuy Nam Dương chư quốc bị giặc Oa quấy rầy đã không còn là chuyện một năm hai năm, nhưng trong lòng mọi người cũng biết giặc Oa tuy cùng hung cực ác, nhưng thực lực của bọn chúng ở trên biển cũng không mạnh lắm, quân đội giặc Oa hùng mạnh nhất là của Tân Khuyển Cửu Lang, Tân Khuyển Cửu Lang và Cửu Quỷ Thịnh Vương hai gã trùm thổ phỉ đã bị Đỗ Băng Nguyệt lấy đầu, đội quân giặc Oa mạnh nhất đó đã biến mất không thấy.

    Từ khi Đỗ Băng Nguyệt chém xuống cái đầu của thủ lĩnh giặc Oa nổi tiếng, cố nhiên uy danh Đỗ Băng Nguyệt đại chấn Nam Dương, mà giặc Oa trên biển dường như cũng bị đả kích thật lớn, hơn nửa năm nay không còn thấy giặc Oa đến Nam Dương quấy rầy.

    Ai nấy đều tin tưởng giặc Oa đã sợ không dám tới gây chuyện nữa.

    Lúc này đột nhiên nói có một đội hải quân giặc Oa khổng lồ ngóc đầu trở lại thậm chí còn công chiếm ba nước phía Đông, gần như ai nấy đều cảm thấy đây là lời nói bậy.

    Nói vớ vẩn như thế cũng chỉ truyền trong dân gian mà thôi, có thể nào lại truyền vào tận trong Hoàng Cung thần thánh chứ.

    Nhưng không đến nửa tháng, mọi người đã biết cái tin nghe như vớ vẩn này thực ra lại là thật, giặc Oa chẳng những công chiếm ba nước phía Đông, hơn nữa một đội hải quân khổng lồ cũng đang hùng hổ tiến đến đây.

    Khi Đằng Nguyên Vương ở trong Hoàng Cung biết được việc này, quân Oa đã đánh liền bốn nước, cuối cùng một con thuyền của Di Thường Quốc thật vất và phá được vòng vây đã trốn ra tới Cúc Tang Quốc cầu xin cứu viện.

    Theo sứ giả Di Thường Quốc, Đằng Nguyên Vương biết được chân tướng, ngây ra như phỗng, một lúc lâu sau không nói nổi một lời.

    Vị quốc quân của quốc gia lớn nhất Nam Dương này luống cuống tay chân, nhất thời không biết nên làm sao cho phải, theo như lời sứ giả Di Thường Quốc lão đã biết giặc Oa hiện giờ có mười chiến thuyền, hơn nữa còn có hơn ngàn thủy quân dũng mãnh thiện chiến, trong lòng hoảng sợ không dùng được.

    Khi đang bối rối bất lực, cũng may còn có Đằng Nguyên Vương Hậu, bà ta quyết định thật nhanh, hạ vương lệnh, trước khi quân chủ lực giặc Oa đuổi đến lập tức tu sửa ba chiến thuyền đang có, lại trưng dụng những thuyền đánh cá lớn làm quân dụng, chiêu mộ lính bổ sung làm thủy thủ, hơn nữa điều động dân phu ở bờ biển sửa chữa và làm hàng rào phòng ngự, ngăn cản giặc Oa đổ bộ.

    Tuy biết giặc Oa thế như chẻ tre, ít ngày nữa sẽ tới Cúc Tang Quốc, nhưng Đằng Nguyên Vương Hậu vẫn lệnh võ tướng Cúc Tang Quốc siết chặt thời gian huấn luyện tập kết tân binh, chuẩn bị thật tốt cho trận chiến với giặc Oa.

    Dân chúng Cúc Tang Quốc cực kỳ kính sợ Đằng Nguyên Vương Hậu, vương lệnh từ trong Hoàng Cung truyền ra, người dân lập tức hành động, rất nhiều vật tư được đưa tới bờ biển, vô số dân phu bắt đầu xây dựng phòng ngự, bên cạnh bờ biển cũng có võ tướng hướng dẫn huấn luyện tân quân mới chiêu mộ, tuy rằng mọi người đều biết muốn huyến luyện ra một quân nhân chân chính cũng không phải việc một sớm một chiều đã có thể, nhưng đại nạn trước mắt cũng không thể ngồi chờ chết.

    Trong Cúc Tang Quốc, không khí chuẩn bị cho chiến tranh tăng vọt, mà Đằng Nguyên Vương Hậu cũng không phải suy nghĩ đến việc chuẩn bị chiến tranh trong nước, trong lòng nàng thực rõ ràng nếu tin tức chính xác, giặc Oa thật sự có mười chiến thuyền, thì chỉ dựa vào một Cúc Tang Quốc, muốn ngăn cản đội giặc Oa kia, không nghi ngờ chính là chuyện nghìn lẻ một đêm.

    Cho nên khi bầu không khí chuẩn bị chiến tranh trong nước đang nóng hầm hập, nàng lập tức phái sứ giả ra ngoài, tới các quốc gia khác ở Nam Dương thông báo việc này, yêu cầu các quốc gia đó liên minh với nhau, cùng giặc Oa chiến một trận sinh tử.

    Thực ra nàng hiểu rất rõ, Cúc Tang Quốc chính là quốc gia mạnh nhất Nam Dương, ngay cả Cúc Tang Quốc thực lực quân sự cũng chỉ có quy mô đến như thế, thì các quốc gia khác cũng tuyệt đối không mạnh bằng Cúc Tang Quốc, cho dù thật sự có truyền tin này ra, trong khoảng thời gian ngắn như thế các nước cũng không có khả năng tổ chức thứ giống như quân đội.

    Chẳng qua nàng cần một loại sĩ khí, khi nguy hiểm, các nước liên kết chặt chẽ cùng nhau chống địch, như thế sẽ kích phát sĩ khí chiến đấu của người Nam Dương, với tình hình trước mắt, so thực lực quân sự với đối phương, sĩ khí tuyệt cũng không thể bị thua, nếu sĩ khí người Nam Dương cũng bị thua, thì cuối cùng nhất định giặc Oa sẽ là kẻ thắng.

    Một khi bị giặc Oa công chiếm… Đằng Nguyên Vương Hậu cũng không dám tưởng tượng đám cầm thú kia sẽ làm ra cái gì ở Nam Dương!





    Tuy rằng Hốt Nguyệt La, Đồ Lỗ và mấy nước đều phái ra sứ giả tới Cúc Tang Quốc, thể hiện nguyện ý bắt tay kháng địch, nhưng quân đội của bọn họ còn chưa điều động được, giặc Oa đã như một cơn lốc tràn đến ven biển Cúc Tang Quốc.

    Ở bờ biển mọi người cuối cùng cũng nhìn thấy, mặt biển bao la tối đen như mây đen kéo tới, vốn trên mặt biển rộng lớn thoáng đãng bất chợt xuất hiện vô số thuyền, thuyền con phía trước thuyền lớn phía sau thuyền nối thuyền, một vùng đông nghìn nghịt, trên những con thuyền này đều là cờ bay phấp phới, trên cờ thêu các loại đồ án, nhưng nhìn thấy nhiều nhất là thêu hình chữ Thập (+)

    Mọi người nhìn đội tàu đông kìn kìn kia, lập tức bị đông cứng như băng, lạnh từ đầu lạnh lan xuống đến tận chân, rồi lạnh từ chân lạnh lan lên trên tim, cái cảm giác sợ hãi này chỉ trong nửa khắc đã tràn đầy trái tim mỗi người.

    Ba chiến thuyền của Cúc Tang Quốc trên biển, còn có mười chiếc thuyền đánh cá thật vất vả mới chọn ra có thể miễn cưỡng đánh một trận, đội tàu này của Cúc Tang Quốc so với đội tàu chủ lực của giặc oa có vẻ như yếu ớt nhỏ bé, ngay cả binh sĩ Cúc Tang Quốc trên thuyền cũng cảm thấy mình yếu thế, một đám đều hiện ra vẻ kinh hãi.

    Lấy một đội tàu như thế quyết chiến với giặc Oa, không thể nghi ngờ chính là thiêu thân lao đầu vào lửa tự chịu diệt vong, sĩ khí của các tướng sĩ trên thuyền vốn tăng lên một chút lập tức đã bị dập tắt, mà tân quân mới tổ kiến trốn sau hàng rào nhìn đội tàu hùng mạnh của giặc Oa, có vài người thậm chí không kìm lòng nổi lui về phía sau, cũng có người cầm không nổi đao thương đã hơi rỉ sét trong tay, toàn thân phát run.

    Bọn họ đã bao nhiêu năm không trải qua chiến tranh, chỉ sống trong cảnh thái bình, cực kỳ bất ngờ đại nạn ập đến, so sánh với hỏa chiến đầy kinh nghiệm và võ sĩ giặc Oa bọn họ thực sự nhỏ yếu vô cùng, giống như những con dê trắng quen cuộc sống an bình, đột nhiên nhìn thấy một đám sói đói lao đến liền rã rời hết can đảm.

    Sống nhàn đầu óc nguy, quên chiến người tất nguy!

    Hiển nhiên giặc Oa tràn đầy tự tin, cũng không phát động tấn công Cúc Tang Quốc ngay, chờ bọn họ thể hiện hết thực lực của mình rồi mới phái sứ giả lên bờ chiêu hàng.

    Sứ giả giặc oa tới Cúc Tang Quốc vào trong Vương Cung, Đằng Nguyên Vương và Đằng Nguyên Vương Hậu ngồi ngay ngắn trên Vương Đình, dưới đình đầy đủ văn võ đại thần Cúc Tang Quốc, ánh mắt mọi người nhìn sứ giả giặc Oa mang cả phẫn nộ oán giận, nhưng nhiều hơn vẫn là sợ hãi.

    Giặc Oa đã thể hiện thực lực, mà cao thấp Cúc Tang Quốc cũng đã rõ ràng thực lực của giặc Oa, văn võ đại thần đều vô cùng rõ ràng, một khi khai chiến, không cố được bao lâu, quân đội Cúc Tang Quốc chắc chắn sẽ toàn quân bị diệt, mà Cúc Tang Quốc chắc chắn cũng sẽ bị giẫm dưới chân giặc Oa.

    Hiện giờ giặc Oa chủ động phái sứ giả tới, các đại thần Cúc Tang Quốc thậm chí cả Đằng Nguyên Vương đều cực kỳ muốn biết người Oa sẽ đòi điều kiện gì, mong tránh được một trận tai ương ngập đầu này.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1051: Ai nói nữ tử không bằng nam!.

    Sứ giả quân Oa cũng không quanh co lòng vòng, vừa lên đến nơi liền đưa điều kiện của Đảo Tân Nguyệt Cửu ra.

    Điều kiện của Đảo Tân Nguyệt Cửu đơn giản chỉ có ba điều, xưng thần, tiến cống, giao người.

    Theo như cách nói của sứ giả quân Oa, Đảo Tân Nguyệt Cửu lần này đến chinh phạt chư quốc Nam Dương là vì việc buôn bán của chư quốc Nam Dương và thương đội Trung Nguyên. Sứ giả nói, bởi vì quốc gia phía Đông và quân Oa chính là địch thủ, cho nên các nước Nam Dương buôn bán với các nước Đông Dương chẳng khác nào cùng với các nước phía Đông kết hợp với nhau, cũng trở thành địch thủ của quân Oa.

    Nếu Cúc Tang Quốc muốn tránh trận chiến này, nhất định phải chấm dứt quan hệ với nước phía Đông, thần phục Đảo Tân Nguyệt Cửu, hàng năm phải cống nộp thuế má cực lớn.

    Để biểu hiện thành ý, Cúc Tang Quốc phải bắt tất cả những người Trung Nguyên trong nước lại, sau đó giao ra cho quân Oa, Đằng Nguyên Vương và Đằng Nguyên Vương Hậu cũng phải tự mình đến bờ biển chào đón Đảo Tân Nguyệt Cửu lên bờ cử hành lễ xưng thần.

    Chỉ cần Đằng Nguyên Vương có thể làm theo yêu cầu của Đảo Tân Nguyệt Cửu, thì sẽ tránh được một hồi chiến tranh hủy diệt Cúc Tang Quốc.

    Sứ giả quân Oa nói xong, quân thần Cúc Tang Quốc nhất thời tròn mắt há mồm, một lúc lâu sau, thần tử mới bắt đầu bàn luận, còn Đằng Nguyên Vương đang ra lệnh mời sứ giả quân Oa đi xuống nghỉ tạm.

    Sứ giả quân Oa cũng quay đầu đi luôn, trước khi đi lại thông báo nếu sáng sớm ngày mai Đảo Tân Nguyệt Cửu còn chưa nhìn thấy quân chủ và vương hậu Cúc Tang Quốc ở bờ biển chuẩn bị nghênh đón xưng thần, đội tàu của quân Oa lập tức sẽ bắt đầu tấn công Cúc Tang Quốc, lời nói của lão tràn đầy uy hiếp, không thèm coi quân thần Cúc Tang Quốc vào đâu, nghênh ngang mà đi.

    Lão sứ giả vừa đi, các đại thần Cúc Tang Quốc lập tức thảo luận kịch liệt, các đại thần chia làm hai phái, tám phần đại thần cảm thấy hẳn là nên chấp nhận điều kiện của quân Oa, dù sao từ nay cũng sẽ miễn đi một hồi tai nạn, với thực lực của Cúc Tang Quốc, căn bản không có khả năng làm đối thủ của quân Oa, với tình hình thực tế, xưng thần tiến cống còn tốt hơn diệt quốc.

    Nhưng số ít đại thần lại cực kỳ phản đối, cảm thấy đường đường Cúc Tang Quốc hơn mười vạn dân lại phải khuất phục dưới chân mấy ngàn cường đạo giặc Oa, thật sự là sỉ nhục đến cực điểm.

    Hai bên đấu tranh kịch liệt giữa Vương Đình, nội bộ ầm ỹ không ngớt, nhất thời không ra được kết quả gì.

    Đằng Nguyên Vương năm nay gần năm mươi tuổi, có lẽ bởi vì tửu sắc quá độ, thân thể có vẻ rất yếu ớt, xanh xao vàng vọt, toàn thân chìm trong bộ hoàng bào lấp lánh, ngây ngô mờ mịt nhìn các đại thần đấu võ mồm.

    Bên cạnh lão Đằng Nguyên Vương Hậu chỉ mới hơn ba mươi tuổi, làn da trắng nõn mượt mà, có lẽ được chăm sóc rất cẩn thận, mày liễu mắt anh, mũi quỳnh môi đào, một thân cung trang Vương Hậu, trang sức trên đầu cực kỳ quý giá đẹp đẽ, giữa hai chân mày có một nốt ruồi mỹ nhân, làm cho vẻ đẹp đẽ quý phái lại thêm vài phần quyến rũ nhưng thần sắc lại vô cùng trang nghiêm, nhìn hai phe đại thần tranh cãi dưới đình, khuôn mặt xinh đẹp khẽ một tia cười lạnh, vung tay lên, vỗ mạnh lên tay vịn vương tọa, yêu kiều quát:

    - Im cả cho ta!

    Giọng nói của nàng tuy yêu kiều nhưng giọng điệu lại vô cùng lạnh lùng, tràn đầy uy nghiêm, quần thần lập tức không dám nói gì nữa, tất cung tất kính im re.

    Ở các nước Nam Dương, địa vị của phụ nữ thực ra cao hơn phụ nữ ở Trung Nguyên, tư tưởng nam tôn nữ ti cũng yếu hơn một chút, hơn nữa Đằng Nguyên Vương Hậu từ khi trở thành Vương Hậu Cúc Tang Quốc, trợ giúp Đằng Nguyên Vương xử lý quốc sự chí công vô tư, đãi dân khoan hậu, ở Cúc Tang Quốc có uy vọng cực cao, ngay cả đại thần trong triều cũng kính sợ vô cùng.

    Đằng Nguyên Vương Hậu thấy chúng thần không nói gì nữa mới nhìn Đằng Nguyên Vương ngây ngô bên cạnh, nghiêm mặt hỏi:

    - Đại vương, đại quân giặc Oa đến, muốn chúng ta xưng thần tiến công, Đại vương chuẩn bị ứng đối thế nào?

    Đằng Nguyên Vương há miệng thở dốc, nhất thời không nói được cái gì.

    - Đại quân đã tới gần, xin Đại vương phấn chấn tinh thần thảo luận thượng sách. – Nàng ta nghiêm nghị nói tiếp:

    - Chúng ta không có nhiều thời gian lắm, giặc Oa ngày mai sẽ phát động tấn công, quyết sách thế nào xin Đại vương suy nghĩ thấu đáo!

    Cả triều đại thần cùng kêu lên:

    - Xin Đại vương suy nghĩ thấu đáo!

    Đằng Nguyên Vương miễn cưỡng ngồi thẳng dậy, ngẫm nghĩ một chút mới thần cẩn thận hỏi Vương hậu:

    - Vương hậu, quân địch thế mạnh, nếu cố đối địch với chúng, chỉ e…

    Còn chưa dứt lời, Đằng Nguyên Vương Hậu nhướn mày liễu hỏi lại:

    - Đại vương muốn chấp nhận điều kiện của giặc Oa?

    Hiển nhiên Đằng Nguyên Vương vô cùng sợ vợ, thấy giọng điệu nàng ta không tốt, vội vàng hỏi lại:

    - Cái này… cái này…. Vương Hậu có ý kiến gì hay?

    Đằng Nguyên Vương Hậu quét mắt qua khắp chúng thần, thản nhiên hỏi:

    - Các ngươi đều cảm thấy hẳn là nên chấp nhận điều kiện của giặc Oa? Xưng thần tiến cống cho bọn chúng?

    Đại thần cả triều lúc này nhìn thần sắc của nàng, đều biết tâm tư nàng, nhất thời ngơ ngác nhìn nhau, cũng không có ai dám trả lời. Một lúc lâu sau, tướng quốc Cúc Tang Quốc mới tiến lên, lớn gan thật cẩn thận đáp:

    - Vương Hậu, giặc Oa thế mạnh, chúng ta thật không phải địch thủ, nếu thật sự cố chống đỡ với bọn chúng tất sẽ bại, đến lúc đó… sinh linh đồ thán!

    Khóe miệng xinh đẹp của Đằng Nguyên Vương Hậu khẽ nhếch lên, ánh mắt xinh đẹp lạnh như băng:

    - Thế mạnh? Cúc Tang Quốc ta hơn mười vạn dân, chỉ là mấy ngàn giặc Oa, thế lực của bọn chúng mạnh hơn chúng ta? Sinh linh đồ thán, đương nhiên không phải điều chúng ta muốn thấy, nhưng các ngươi không nhận thấy tiếp nhận điều kiện của giặc Oa rồi, chúng ta có thể bình an vô sự, có thể tránh cho sinh linh đồ thán sao?

    Đằng Nguyên Vương Hậu chậm rãi đứng dậy, thân thể của nàng đầy đặn động lòng người, khí chất tao nhã cao quý, lại có một sự uy nghiêm, bước một bước xuống vương tọa:

    - Cúc Tang Quốc ta trong số mười sáu nước Nam Dương, thực lực đứng đầu, được cho là quốc gia đứng đầu. Nếu chúng ta không chiến đã hàng, thì còn ai có thể ngăn cản giặc Oa xâm lấn? – Mắt phượng nàng lạnh lùng, chậm rãi hỏi:

    - Tin tức truyền đến, các ngươi đều đã biết, giặc Oa công chiếm bảy nước, trên bảy nước này đều giết người phóng hỏa gian dâm cướp của, bọn họ chính là một đám dã thú cùng hung cực ác. Một khi bị bọn chúng chiếm rồi Cúc Tang Quốc chúng ta nhất định sẽ bị bọn chúng giẫm đạp dã man. Bọn chúng phái người đến đàm phán không phải thực sự muốn tránh khỏi trận chiến này, chỉ là vì bọn chúng biết Cúc Tang Quốc ta không phải là một quốc gia không chịu nổi một kích, nhất định phải trả một cái giá thật lớn, cho nên bọn họ mới có thể phái người đến đàm phán…. Một khi chúng ta không chống lại bọn chúng bước lên thổ địa của chúng ta, chắc chắn chúng ta gặp phải vận mệnh bị bọn chúng giẫm đạp như những quốc gia đó.

    Lập tức liền có vài đại thần ủng hộ:

    - Vương Hậu nói rất đúng, chúng ta quyết không đầu hàng!

    - Nhưng…Nếu thực sự quyết chiến cùng bọn chúng, kích khởi lửa giận của bọn chúng, chờ tới khi bọn chúng đổ bộ, hậu quả chỉ sợ còn nghiêm trọng hơn. – Tướng quốc phản đối:

    - Thần chỉ suy xét cho Đại Vương và Vương Hậu. Nếu quy hàng, giặc Oa sẽ không làm tổn thương đến Đại Vương và Vương Hậu, nếu không… - Nói tới đây, lão thở dài.

    Đằng Nguyên Vương Hậu thản nhiên cười, rất quyến rũ:

    - Tướng công quá lo lắng rồi. Đại Vương chính là quân chủ một nước, lại được coi là người đứng đầu Nam Dương chúng ta, nếu xin hàng với một đội hải tặc, thà chết còn hơn. – Nàng nghiêm mặt nói:

    - Nếu chúng ta đầu hàng, mười sáu nước Nam Dương tất sẽ bị giặc Oa chiếm, từ nay về sau, dân chúng Nam Dương sẽ bị giặc Oa vô tận xâm lược và chà đạp. Nếu chúng ta chiến một trận với giặc Oa, cho dù chiến bại, cho dù ta và Đại Vương thật sự rơi vào tay giặc Oa, nhưng cũng đủ để giúp các quốc gia khác tiếp tục chống cự, chỉ cần còn sĩ khí, một ngày nào đó giặc Oa sẽ bị đuổi ra khỏi thổ địa của chúng ta.

    Đằng Nguyên Vương Hậu nói những lời này rất bình tĩnh, cũng khẳng khái gợi đục khơi trong, nhưng nói năng có khí phách, các đại thần nghe vào trong tai lập tức có không ít người cảm thấy vô cùng hổ thẹn.

    Vào thời khắc nguy nan như thế, dũng khí một nữ nhân thể hiện ra còn hơn vô số nam nhân.

    Sắc mặt Đằng Nguyên Vương kia còn có vẻ do dự, Đằng Nguyên Vương Hậu đã xoay người nói:

    - Đại vương, chúng ta không xưng thần, chúng ta không tiến cống, chúng ta lại càng sẽ không giao tương lai của bằng hữu cho giặc Oa. Bằng hữu phương xa ngàn dặm xa xôi đến đây với chúng ta, mang đến phồn vinh cho chung ta, mang đến nền văn hóa và bản lĩnh mà chúng ta chưa từng biết đến. Bọn họ coi chúng ta là bằng hữu, chúng ta sao có thể vứt bỏ bằng hữu của mình?

    Vào đúng lúc này, bên cạnh một gã đại thần rất có hiểu biết bước ra khỏi hàng:

    - Đại vương, so với giặc Oa, thực lực của quốc gia Trung Nguyên nhất định còn hùng mạnh hơn. Thương thuyền của bọn họ khổng lồ như thế, thương nhân của bọn họ dũng mãnh như thế, bởi vậy có thể thấy được, quân đội của bọn họ cũng phi thường hùng mạnh. Nếu chúng ta giao thương nhân của bọn họ cho giặc Oa, nước Trung Nguyên biết được, nhất định sẽ từ bằng hữu biến thành kẻ thù, chúng ta sẽ gặp phải hậu quả còn nghiêm trọng hơn. Nhưng nếu chúng ta bảo vệ thương nhân của bọn họ, bọn họ nhất định sẽ trở thành bằng hữu với chúng ta… Đội tàu của Đỗ Cô nương sớm muộn cũng sẽ quay về, nếu bọn họ nhìn thấy giặc Oa đã xâm chiếm thổ địa của chúng ta, có lẽ…. có lẽ sẽ giúp đỡ chúng ta đối phó với giặc Oa. Chỉ cần nước Trung Nguyên có thể giúp đỡ, chúng ta nhất định có thể đuổi giặc Oa ra khỏi Nam Dương…!

    Đội tàu của Đỗ Băng Nguyệt đều tự xưng là người Trung Nguyên, cho nên mọi người ở Nam Dương chỉ thấy bọn họ là người đến từ nước Trung Nguyên.

    Đằng Nguyên Vương từ chối:

    - Nhưng… nhưng phải chờ đến khi nào? Cho dù bọn họ có thật sự đến, nhưng nhìn thấy quân đội của giặc Oa khổng lồ như thế có thể…. Có thể sợ hãi mà bỏ đi không…

    Đằng Nguyên Vương Hậu lập tức đáp lại:

    - Vương muội tuyệt không sợ hãi. Lúc trước này độc thân xông vào sào huyệt, chém đầu hai gã trùm thổ phỉ, hôm nay sao có thể e ngại quân đội giặc oa? – Sắc mặt nàng đầy tự tn:

    - Nói không chừng đội tàu của Vương muội đã đến đây rồi, nếu nhìn thấy chúng ta rơi vào khốn cảnh nhất định sẽ ra tay giúp đỡ!

    Đằng Nguyên Vương trầm ngâm một hồi mới hỏi:

    - Vương hậu, nếu từ chối điều kiện của bọn chúng, chúng ta…. Tiếp theo nên làm thế nào?

    - Bờ biển. Chúng ta phải ra bờ biển. – Đằng Nguyên Vương Hậu nghiêm mặt nói:

    - Nhưng không phải đi thần phục, mà là đi cổ vũ sĩ khí, Đại Vương đích thân tới tiền tuyến, binh lính chúng ta nhất định sẽ tăng cao sĩ khí, cho dù trên biển không địch lại giặc Oa, nhưng bọn chúng lên bờ, chúng ta phải khiến cho bọn chúng mỗi bước tiến thêm sẽ phải trả giá thê thảm và nghiêm trọng!

    Đăng Nguyên Vương mặt xám như tro vội vàng phản đối:

    - Vương Hậu, bổn Vương… bổn Vương thân thể không khỏe, không thể… không thể tới….!

    Ánh mắt Đằng Nguyên Vương Hậu thoáng qua mộ tia thất vọng nhưng vẫn nói:

    - Đại vương thân thể không khỏe không thể ra đó, vậy ta sẽ thay Đại vương đi khích lệ tướng sĩ! – Nàng không nói thêm gì nữa, bước chân nhẹ nhàng đi thẳng ra ngoài.

    Các đại thần ngơ ngác nhìn nhau, nhưng nhìn thấy Vương Hậu dũng cảm như thế, lập tức liền có không ít đại thần chạy theo Vương Hậu ra Vương Đình.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1052: Đại chiến nổ ra.

    Mặc dù ngay khi nhận được tin quân Oa tấn công Cúc Tang Quốc đã chuẩn bị cho chiến tranh, nhưng bọn họ thật không ngờ tốc độ tấn công của quân Oa lại nhanh như thế, cũng thật không ngờ mấy nước của Nam Dương bị công chiếm lại không chịu nổi một kích như vậy, công sự phòng ngự của bọn họ mới chỉ xây được một nửa, đội tàu của quân Oa đã tới gần.

    Kéo dài tới bên kia, công sự phòng ngự xây dựng cực kỳ lộn xộn, nơi nơi đều là cọc gỗ, hơn nữa rất nhiều nơi còn để lộ ra chỗ hổng thật lớn, có lẽ có thể ngăn cản quân Oa được nhất thời, nhưng căn bản không thể thực sự ngăn cản quân Oa.

    So ra thì thế, nhưng trên mặt cát nếu dùng thật nhiều người đào hố sâu có lẽ sẽ có tác dụng hơn nhiều so với hàng rào gỗ.

    Chiến thuyền Cúc Tang Quốc, ngoại trừ ba chiến thuyền còn có chút uy thế, hơn mười thuyền đánh cá điều động kháng quân Oa, so ra có vẻ thực sự yếu đuối.

    Chiến thuyền của người Oa đương nhiên không thể khổng lồ như đội tàu của Hàn Mạc, nhưng so với tàu thuyền của Cúc Tang Quốc thì có khí thế hơn nhiều.

    Nam Dương ít võ, sức mạnh quân sự yếu kém, các quốc gia nhờ biển rộng mà sống, cho nên tất cả đều có rất nhiều thuyền nhỏ bắt cá, có rất ít quốc gia có chiến thuyền thực sự, giống như Cúc Tang Quốc quanh năm chỉ có ba chiến thuyền đã xem như khá mạnh rồi.

    Dù sao đều là tiểu quốc tiểu dân, thật muốn tạo ra một con thuyền đủ tư cách gọi là chiến thuyền cần hai phí không ít tiền tài, hơn nữa hàng năm còn phải tốn quân phí tu sửa chiến thuyền và duy trì hải quân đều là những khoản tiền xa xỉ, cho nên đối với các nước Nam Dương đã yên ổn rất nhiều năm, khoản chi đó thực quá lớn, dù sao từ nhiều năm nay, các nước Nam Dương tuy thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhưng thực sự phải dùng vũ lực quyết đấu quả thực rất ít, đại bộ phận đều là ngồi trên bàn đàm phán mà giải quyết.

    Bên bờ biển đã bố trí tân binh mới được chiêu mộ, đám tân binh đó trốn sau mấy hàng rào gỗ mới làm xong, nhìn ra đội tàu đông kịt mặt biển, một đám đều hiện ra vẻ sợ hãi ảm đạm.

    Nhưng tới hoàng hôn, bọn họ lại nhìn thấy một đoàn quan viên vây quanh một cái kiệu đi tới bò biển, đằng sau kiệu còn có hơn mười con voi to đi theo, trên voi có tượng binh võ trang hạng nặng ngồi, trong tiếng voi gầm gừ, gần vạn tướng sĩ Nam Dương đều trợn mắt há mồm.

    Kiệu trúc Nam Dương không giống như kiệu của Trung Nguyên, giữa hai thanh trúc dài có một tấm ghế dựa, trên có khung có vải trùm. Ở các nước Nam Dương, một trong những điều thể hiện thân phận là ngồi trên kiệu trúc loại gì, có tư cách ngồi kiệu trúc thế này không phú thì quý.

    Nhưng người phú quý cũng phải phân cấp độ, phẩm chất, mà kiệu phu nhiều hay ít, gậy trúc ngắn hay dài cùng với ghế dựa lớn hay nhỏ đều có thể phân chia phẩm cấp.

    Phú thương bình thường chỉ có thể có hai gã kiệu phu một trước một sau nâng kiệu, gậy trúc ngắn, ghế dựa cũng nhỏ, mà quan viên bốn bề cũng chỉ có sáu người, lúc này xuất hiện tới tám gã kiệu phu, trước sau tứ phía, chỉ có thể là quốc quân và vương hậu có tư cách này.

    Hơn nữa so với kiệu Trung Nguyên hộp kín, kiệu Nam Dương bỏ trống, người ngồi trên ghế người đi qua đều có thể nhìn thấy, lúc này tất cả mọi người đều nhìn thấy, trên ghế dựa là một mỹ phụ quý giá đẹp đẽ, phong tư yểu điệu, lại vương giả uy nghiêm.

    Mà sau lưng cỗ kiệu có hơn mười cự tượng binh, mọi người đều rõ ràng đó là đội hộ vệ Hoàng Cung.

    Trên dưới Cúc Tang Quốc có khoảng bốn năm trăm ngàn người, cho nên sức phòng ngự cực kém, ngoại trừ một ít nha môn duy trì trị an xã hội, quân đội mạnh nhất chính là đội hộ vệ Hoàng Cung.

    Đội hộ về Hoàng Cung chỉ có biên chế khoảng ngàn người mà thôi, mà trong đó tinh nhuệ nhất chính là đội cự tượng hộ vệ.

    Sản phẩm trong nước của Cúc Tang Quốc có cự tượng, nhưng số lượng cũng rất ít, cả nước cộng lại cũng chỉ có trăm con mà thôi, phần lớn trong đó là để làm việc, những con voi giỏi nhất được tuyển vào Hoàng Cung, hàng năm duy trì đội hộ vệ hai mươi con voi để bảo vệ quốc quân và vương hậu.

    Trên lưng voi có ghế chiến chuyên môn, có thể đồng thời ngồi sáu gã tượng binh, ngoại trừ một gã chỉ huy voi, năm người khác một thân khôi giáp bằng trúc, lưng đeo cung tiễn, đều là xạ thủ đã được chọn lựa ra cẩn thận.

    Trước quân địch khổng lồ trên biển, không ngờ Vương Hậu mang theo hơn nửa cự tượng binh tinh nhuệ ra bờ biển cũng khiến binh sĩ Cúc Tang Quốc chấn động, hơn nữa bọn họ còn thấy ngay cả hai bên cỗ kiệu cũng rất đông đại thần, đều mang binh khí đi theo Vương Hậu ra bờ biển.

    Chỉ cảnh tượng này đã khiến cho sĩ khí tướng sĩ Cúc Tang Quốc vốn đang thấp nhược lập tức phấn chấn lên, không nghi ngờ gì nữa, đây là Vương Hậu muốn cùng tiến lùi với các tướng sĩ.

    Ở Cúc Tang Quốc Đằng Nguyên Vương Hậu vốn có uy vọng cực cao, không ít tướng sĩ đều lệ nóng lưng tròng.

    Đợi kiệu phu dừng bước, Đằng Nguyên Vương Hậu chậm rãi đứng ra khỏi ghế, lúc này nàng giống như một nữ thần, nâng cánh tay chỉ ra đằng sau, cao giọng:

    - Con dân của ta đều ở sau lưng các ngươi, kể cả vợ con của các ngươi, các ngươi thân là nam nhân, việc phải làm là không tiếc hết thảy giá phải trả đảm bảo bọn họ không bị kẻ thù giẫm đạp… Dùng đao của các ngươi mà chém kẻ thù, dùng máu tươi của các ngươi làm mờ mắt kẻ thù, khiến cho mỗi bước của bọn chúng đều phải máu nhuộm biển rộng…!

    Các tướng sĩ tất cả đều quỳ rạp xuống, cao giọng la lên:

    - Vương Hậu… Vương Hậu…!

    Đằng Nguyên Vương Hậu nhìn ra biển rộng, không hề sợ hãi nhìn đội tàu đông nghịt phương xa, lập tức cặp mắt xinh đẹp hướng ra bờ biển lam sẫm, hai tay bắt thành hình chữ thập, khép đôi mắt, thì thào cầu nguyện.

    Đúng lúc này, một gã lính liên lạc chạy vội đến, trong cái nhìn chăm chú của mọi người, chạy đến bên kiệu quỳ xuống, kích động nói:

    - Vương Hậu, sứ giả A Tư Vương tới rồi!

    Đằng Nguyên Vương Hậu mở tròn đôi mắt, ánh mắt thoáng qua một tia sáng kỳ lạ, ra lệnh cho kiệu phu hạ kiệu xuống, sớm có một gã đại thần tiến tới nâng kiệu của Vương Hậu lên bước lên đất cát.

    Đúng lúc này, từ phía sau có vài người chạy hổn hển đến, xem xiêm y hơi khác với của người Cúc Tang Quốc, dẫn đầu là một người thấp béo, đi tới trước mặt Đằng Nguyên Vương Hậu, tay phải hoành trước ngực thi lễ, cung kính nói:

    - Sứ giả Đồ Lục Quốc Lạp Nhĩ Cách Tư Phụ nhận mệnh A Tư Vương tới bái kiến Đằng Nguyên Vương Hậu!

    Đằng Nguyên Vương Hậu nghiêm nghị nói:

    - Lạp Nhĩ Cách Tư, A Tư Vương hiện đang ở đâu? Đội tàu các ngươi có tới cứu viện hay không?

    Lạp Nhĩ Cách Tư nghiêm túc đáp:

    - Vương Hậu tôn kính, sau khi nhận được tin tức, A Tư Vương lập tức phái người tới ba nước phụ cận, quốc quân Hỏa La Quốc, Mãn Ô Quốc cùng Cu Mỗ Đột Nạp Quốc đều nguyện ý xuất binh trợ giúp. A Tư Vương từ mấy ngày trước đã đi theo đường vòng phía nam, dẫn theo liên quân bốn nước chuẩn bị tới sau lưng giặc Oa, cùng quý quốc tiền hậu giáp kích, đánh giặc Oa một đòn trở tay không kịp.

    Đằng Nguyên Vương Hậu biết, trong số các quốc quân, A Tư Vương cao tuổi nhất, uy vọng cực cao, các quốc gia xảy ra tranh cãi, vị A Tư Vương này nhất định sẽ ra mặt điều đình, hóa giải tranh chấp.

    Hơn nữa vị A Tư Vương này khi còn trẻ là một nam nhân dũng cảm, vương vị của ông giật được không phải dễ, sau khi đăng cơ, A Tư Vương đối đãi với dân chúng vô cùng nhân hậu.

    Hiện giờ nghe A Tư Vương đã dẫn binh tới cứu, trong lòng thực vui mừng, hỏi lại:

    - A Tư Vương dẫn theo bao nhiêu người?

    Lạp Nhĩ Cách Tư lập tức hơi xấu hổ, nhưng vẫn thành thật nói:

    - Hồi bẩm Vương Hậu tôn kính, quốc quân của chúng tôi A Tư Vương chẳng những đem theo hai thuyền đánh đâu thắng đó của nước chúng thần, điều động chiến thuyền không gì cản nổi ra, hơn nữa còn điều động rất nhiều thuyền dân, hơn nữa các quốc gia khác cũng có hơn ba mươi con thuyền lớn nhỏ, chiến sĩ gần hai ngàn người!

    Đằng Nguyên Vương Hậu hơi nhíu mày, ba mươi thuyền cũng không đến hai ngàn người, có thể thấy được thuyền đều nhỏ, nhưng nàng cũng biết đây là tất cả khí lực của A Tư Vương, chỉ có thể xoa cằm nói:

    - Lần này các nước Nam Dương chúng ta hợp lực, nhất định có thể đuổi giặc Oa ra khỏi Nam Dương!





    Đội tàu của Hàn Mạc cũng cách Cúc Tang Quốc không xa, nhận được tin giặc Oa xâm lược Nam Dương, Hàn Mạc đã lệnh cho toàn quân lấy tốc độ nhanh nhất đi tới, lúc này cách thổ địa Cúc Tang Quốc khoảng hơn hai mươi hải lý.

    Thậm chí hắn leo từ tàu Ưng Đông Hải qua tàu Tiên Nhân, để đội tàu dừng lại, chỉ cho một chiếc thương thuyền rời tàu Tiên Nhân đi lên trước tìm hiểu.

    Ở trên đài vọng thai của tàu Tiên Nhân, Hàn Mạc dùng kính viễn vọng nhìn kỹ phương xa, mơ hồ có thể thấy hạm đội quân Oa đông nghìn nghịt một vùng, số lượng thực không ít, mà hắn cũng xác định được quân Oa lúc này tuyệt đối không thể phát hiện ra đội tàu của mình. Lúc này người Oa tập trung hết tinh thần để chinh phạt Cúc Tang Quốc, căn bản không ý thức được có một thương đội Trung Nguyên khủng bố đang lẳng lặng đi tới.

    Hàn Mạc có thể nhìn thấy, số lượng tàu quân Oa cực đông, hơn nữa chiến thuyền cũng không nhỏ, trong đó ít nhất có năm thuyền chỉ có thể so được với chiến hạm của Trấn Phủ Quân, thậm chí so với thương thuyền của mình còn lớn hơn một chút, mà kỳ hạm của quân Oa cũng là đại chiến hạm duy nhất của quân Oa, nhưng so với chiến thuyền của mình cũng không lớn kịp.

    Ngoài lần đó ra, quân Oa còn có hơn hai mươi chiến thuyền nhỏ, trên chiến thuyền toàn bóng người, cũng có thể thấy được binh lực của đối phương thực mạnh.

    Trong lòng Hàn mạc vô cùng rõ ràng, tất cả chỗ này đều là tất cả vốn liếng của cả quân Oa.

    Trên đường, Hàn Mạc cũng theo lời thương nhân Nam Dương cũng đã hiểu, đất đai phía đông của người Oa cằn cỗi hơn tây bộ cửu châu, gần như không có bất kỳ lực lượng thủy quân nào, mà trong đó còn lại là nơi chư hầu hỗn chiến kịch liệt, chư hầu đều phát triển sức mạnh lục quân, không có tinh lực kiến thiết thủy quân, cho nên sức mạnh thủy quân vô cùng yếu đuối, mà bốn nước Cửu châu lại đúng là nơi thủy quân nước Oa hùng cứ, chẳng những đại danh thủy quân chiếm cứ khắp biển, có rất nhiều hải tặc, những thứ kia thật sự không bằng được bách tính Uy Chi Hoàn, kéo một chiếc thuyền liền hình thành một lực lượng hải tặc, nói cách khác, hơn tám mươi phần trăm lực lượng trên biển của Uy Chi Hoàn đã chiếm cứ vùng Cửu Châu bốn nước.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu liên hợp Tây Bộ đại danh khuyên phục hải tặc, tập trung thành thủy quân lớn mạnh nam hạ, hải quân khổng lồ này gần như là tất cả của cải trên biển của giặc Oa.

    Tuy rằng so sánh với lực lượng thủy quân khổng lồ của Trấn Phủ Quân Yến Quốc, đội hải quân này của giặc Oa không cần nhắc tới, thậm chí quyết đấu với quy mô quân sự hơn mười vạn của Trung Nguyên, binh lực của Nam Dương cũng chỉ bình thường, nhưng Hàn Mạc biết đối với tiểu quốc đó đây chính là sức mạnh khổng lồ.

    Quân Oa tuy chỉ có ba ngàn người, nhưng ba ngàn người này đều là từ trong chiến hỏa của giặc oa mà đi ra, mỗi người đều dũng mãnh vô cùng, với kinh nghiệm và thực lực chiến đấu của Nam Dương cũng không phải địch thủ của người Oa.

    Hàn Mạc hạ kính viễn vọng xuống, ngẩng đầu nhìn bầu trời đã có chút hôn ám, lại duỗi ra một bàn tay thăm dò không khí, như thoáng chút suy nghĩ.

    Đỗ Băng Nguyệt bên cạnh nhẹ giọng hỏi:

    - Tiểu Ngũ ca ca, khi nào chúng ta tấn công? Có phải muốn ban đêm đánh giặc Oa một đòn trở tay không kịp?

    Hàn Mạc lắc đầu nghiêm mặt nói:

    - Đánh một đòn trở tay không kịp đương nhiên là tốt, nhưng chúng ta tuyệt đối không thể khinh thường thực lực của giặc oa, nếu cứng đối cứng, chúng ta cố nhiên có chút phần thắng, nhưng nhất định cũng sẽ phải trả cái giá rất nặng. – Hắn hơi trầm ngâm, chậm rãi nói:

    - Chúng ta phải cố gắng phải trả cái giá thấp nhất, phải một lưới bắt hết đám giặc Oa này!

    Đỗ Băng Nguyệt giơ tay vuốt qua mái tóc, nhẹ giọng hỏi:

    - Chúng ta nên làm gì bây giờ?

    - Giống như nó vậy! – Hàn Mạc nhìn khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Đỗ Băng Nguyệt, ôn hòa cười:

    - Nếu chúng không đến, chúng ta sẽ chờ!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1053: Hồ Tử lĩnh mệnh

    Đỗ Băng Nguyệt nhất thời không kịp hiểu gì. Hàn Mạc cũng không nói nhiều, chỉ cười dịu dàng, hạ lệnh quay lại đội tàu ở hào Tiên Nhân.

    Hạm đội chủ lực của Hàn Mạc giờ đang ở trên biển khơi lập trận địa sẵn sàng đón quân địch. Chẳng những ba chiếc chiến thuyền luôn trong tình trạng xuất chiến bất cứ lúc nào mà đội đầu thạch xa trên các thương thuyền cũng đã được bố trí ổn thỏa. Hạm đội gồm mười chiếc thuyền chỉ có một ngàn năm trăm thuyền viên, ngoài nhân lực ở các khoang dưới đáy thuyền điều khiển mái chèo thì còn có một ngàn người chuẩn bị cho cuộc đại chiến.

    Hàn Mạc mượn vũ khí từ Hàn Nguyên, trang bị cho tất cả các thuyền viên. So với vũ khí của thương nhân trên biển, vũ khí của quân Trấn Phủ dĩ nhiên mạnh hơn rất nhiều, đao thương sắc bén hơn, giáp trụ chắc chắn hơn, ngay cả trường cung cũng mạnh hơn, bắn xa hơn.

    Người trên biển và quân Trấn Thủ dĩ nhiên đều là những chiến sĩ thiện chiến. Những thuyền viên được chiêu mộ toàn là những người chuyên đi bắt cá mập và tìm trân châu đen dĩ nhiên lại càng không phải người thường. Tất cả bọn họ đều là con cháu, trai tráng được chiêu mộ ở Đông Hải, đều có thân thể cường tráng cả.

    Các thôn, các huyện ở quận Đông Hải thuộc quyền sở hữu của Hàn gia tháng tháng đều tổ chức các buổi huấn luyện dân binh. Một khi có chuyện bất ngờ xảy ra, Hàn gia sẽ dùng các đệ tử thanh niên trai tráng do gia tộc chiêu mộ lập thành quân của thế gia. Mà những người này đều là các thành viên chủ chốt của quân thế gia. Bọn họ đã từng theo phụ tử Hàn Huyền Xương xuất binh ở Bột Châu, tham gia bình diệt hai nhà phản loạn Diệp Ngô. Tất cả đều là những chiến sĩ kiêu mãnh, thiện chiến.

    Uy quân tuy rằng đều đã từng trải qua chiến tranh khói lửa nhưng những người dưới trướng Hàn Mạc cũng đều là những binh sĩ thiện chiến đã trải qua binh thương.

    Gió biển thổi lồng lộng. Hàn Mạc và Đỗ Băng Nguyệt quay trở về hạm đội nhưng chưa trở về Đông Hải ngay, mà đánh phất cờ hiệu, ra lệnh cho chỉ huy Hôi Hồ Tử ở hào Hôi Ưng đến hào Tiên Nhân bàn bạc nghị sự.

    Hôi Hồ Tử vừa xuất hiện, Hàn Mạc tức thì dẫn y và Đỗ Băng Nguyệt vào trong khoang thuyền. Hắn cười, hỏi Hôi Hồ Tử:

    -Hồ Tử đại thúc, ta nghe Nguyệt nhi nói, kỹ năng bơi của thúc rất tốt, có thể ẩn nấp dưới biển rất lâu?!

    Hôi Hồ Tử cười ha ha, nói:

    -Ta xưa nay kiếm ăn trên biển, bản lĩnh khác thì không có, nhưng kỹ năng bơi chưa từng thua kém ai.

    Dừng một chút, y lại cảm thấy lạ lùng, hỏi:

    -Ngũ thiếu gia, ngài có gì muốn căn dặn sao? Hôi Hồ Tử ta tuy đã mất một cánh tay nhưng tính mạng vẫn còn. Chỉ cần Ngũ thiếu gia ra lệnh, Hôi Hồi Tử này không ngại vào nơi nước sôi lửa bỏng!

    Hàn Mạc lại cười, nói:

    -Hồ Tử đại thúc, ta thật đúng là có một việc muốn nhờ đại thúc xử lý. Ta cũng nghĩ chỉ có đại thúc mới có thể hoàn thành việc này được!

    Hôi Hồ Tử sửng sốt nhưng thấy vẻ mặt chân thành của Hàn Mạc, y lại thầm vui mừng.

    Thật ra, kể từ khi bị chém đứt một cánh tay, y thường xuyên cảm thấy tự ti. Không có một tay, năng lực chiến đấu của y dĩ nhiên yếu đi rất nhiều. Y luôn lo lắng người trong đội tàu sẽ coi thường y.

    Trong hơn mười đội tàu tập trung trên biển, Hôi Hồ Tử trước vốn là người có thực lực nhất, hơn nữa lại có Hàn Mạc chống lưng phía sau, nên trong đội tàu y là nhân vật đứng thứ ba sau Đỗ thị ở đảo Tiên Nhân. Sau khi Đỗ đảo chủ qua đời, y trở thành thủ lĩnh thứ hai của đội tàu.

    Đội tàu chia làm hơn mười lộ trên biển, nhưng không thiếu người dũng mạnh. Dưới sự dẫn dắt của Hàn Mạc, tất cả đội tàu đều tập trung lại, nhờ thế Hôi Hồ Tử cũng có thể trợ giúp Đỗ Băng Nguyệt hoàn toàn cai quản người trong bang.

    Nhưng kể từ sau khi mất đi cánh tay, y luôn lo lắng năng lực bản thân suy yếu, uy vọng giảm sút, sẽ bị người khác thay thế, dù sao những nhân vật lợi hại trong đội tàu cũng không thiếu.

    Y thần phục Hàn Mạc vừa bởi y kính sợ hắn, đồng thời cũng cảm kích hắn nữa. Mối quan hệ giữa Đỗ Băng Nguyệt và Hàn Mạc y hiểu rất rõ, dĩ nhiên y cũng cam tâm làm thuộc hạ dưới trướng Đỗ Băng Nguyệt, nhưng nếu có bất cứ kẻ nào khác muốn leo lên đầu y, thì với bản tính cao ngạo, y nhất định sẽ không chịu nhẫn nhịn.

    Tối nay, Hàn Mạc lại muốn giao một nhiệm vụ cho y, hơn nữa lại còn nói chỉ y mới có thể làm được khiến lòng tự tin của y tăng lên nhiều. Y vỗ ngực, nói:

    -Ngũ thiếu gia, ngài nói đi, ngài muốn Hôi Hồ Tử ta làm chuyện gì?!

    Hàn Mạc ngẫm nghĩ một chút, rồi thấp giọng nói:

    -Nhìn tình huống trước mắt thì thủ hạ của Đảo Tân Nguyệt Cửu đã khống chế được không ít người trong vương tộc của nước Nam Dương. Một khi có đại chiến xảy ra, bọn họ chắc sẽ không e ngại nữa, nói không chừng sẽ đả thương hoặc nhốt những người thuộc vương thất. Nếu là như thế, cho dù người Nam Dương không nói ra miệng, nhưng trong lòng bọn họ nhất định sẽ rất oán hận chúng ta!

    Đỗ Băng Nguyệt gật đầu, nói:

    -Hơn mười ngày trước, từ những gì Hoa Đạo Vũ nói, chúng ta mới chỉ biết được người Uy đã tấn công, đánh chiếm bốn nước. Hiện giờ, đã qua một tháng, Uy phỉ đã đánh tới Cúc Tang quốc, nhưng vậy các chư quốc ở phía đông Nam Dương chắc hẳn đã rơi vào tay Uy nhân. Phía đông Cúc Tang Quốc hẳn là có bảy nước. Nếu không hạ được cả bảy nước này, đội tàu của Đảo Tân Nguyệt Cửu hẳn sẽ không đến đây!

    Hàn Mạc vuốt cằm, thoáng suy nghĩ một hồi, nói:

    -Như vậy, trong tay Đảo Tân Nguyệt Cửu, chắc hẳn phải có con tin của bảy nước Nam Dương!

    Hôi Hồ Tử nhất thời không có phản ứng gì, chỉ lặng yên nhìn Hàn Mạc.

    Hàn Mạc trầm tư một chút, cuối cùng nói với Hôi Hồ Tử:

    -Hồ Tử đại thúc, Uy quân vẫn chưa tấn công ngay Cúc Tang Quốc, theo ta chính là bởi bọn họ muốn không đánh mà thắng, nói không chừng, bọn họ đã phái sứ giả đi chiêu hàng rồi!

    Đỗ Băng Nguyệt nói ngay:

    -Tiểu Ngũ ca ca, Cúc Tang Quốc sẽ không đầu hàng đâu!

    Hàn Mạc cười nói:

    -Sao Nguyệt nhi dám tự tin như thế? Thế của Uy quân rất mạnh, thanh toán được cả bảy nước. Cúc Tang Quốc chỉ sợ chưa đánh đã sợ. Nếu đảo Tân Nguyệt Lâu đặt ra điều kiện với Cúc Tang Quốc, chưa chắc bọn họ đã không đồng ý!

    Đỗ Băng Nguyệt lắc đầu, nói:

    -Cho dù Đằng Nguyên Vương chấp nhận đầu hàng, Vương hậu cũng chắc chắc không đầu hàng. Nàng là nữ tử cân quắc, tuyệt đối sẽ không khuất phục Uy nhân!

    Hàn Mạc thấy nàng nói hết sức kiên quyết, hơi gật đầu, cười, nói:

    -Nói thế thì Đằng Nguyên Vương hậu này thật đúng là một nhân vật rất giỏi rồi. Chờ khi nào đánh lui được Uy nhân, ta thật muốn được gặp nàng!

    Đỗ Băng Nguyệt cười, nói:

    -Nàng là đệ nhất mỹ nhân của Nam Dương đấy!

    Đột nhiên, nàng lại cảm thấy lời này có gì đó không hợp lý, gương mặt đỏ ửng lên, không nói gì nữa.

    Hàn Mạc cười ha ha, tức thì nghiêm nghị nói:

    -Cho dù Cúc Tang Quốc có đầu hàng hay không, chúng ta nhất định phải dẹp tan Uy phỉ. Uy quân không tấn công, nhất định là đang chờ đợi phúc đáp từ Cúc Tang Quốc. Một khi Cúc Tang Quốc không chấp nhận đầu hàng, rất có thể Uy quân sẽ phát động tấn công ngay.

    Hôi Hồ Tử nói:

    -Ngũ thiếu gia, chẳng nhẽ chúng ta phải chờ đến khi bọn họ bắt đầu tấn công mới ra tay sao?

    Hàn Mạc mỉm cười, nói:

    -Khi nào ra tay, ta đã tính toán cả rồi. Nhưng trước đó, chúng ta còn một chuyện không thể không làm. Nếu không trận chiến này bên ngoài chúng ta có thể thắng nhưng thực tế cũng thua đến bảy phần!

    Đỗ Băng Nguyệt trợn trừng đôi mắt, rất nhanh nàng liền hiểu ra:

    -Tiểu Ngũ ca ca, huynh muốn nói đến nhân thân của người dân sao?

    Hàn Mạc gật đầu, nói:

    -Không sai. Nhân thân của người Nam Dương hiện đang ở trong tay Đảo Tân Nguyệt Cửu. Nếu chúng ta đả thương bọn họ thì dù có đánh lui được Uy quân, quân sĩ bảy nước Nam Dương cũng vì mất đi người thân mà sinh lòng oán hận sâu sắc với chúng ta. Như thế hoàn toàn trái với nguyện vọng ban đầu của chúng ta. Chính vì thế trước khi bắt đầu tấn công, chúng ta phải cứu con tin trong tay đảo Tân Nguyệt Lâu ra đã!

    Hôi Hồ Tử cuối cùng cũng hiểu ra, nói:

    -Ngũ thiếu gia, ngài muốn để ta đi cứu con tin đúng không?

    Hàn Mạc nhìn chằm chằm vào đôi mắt của Hôi Hồ Tử, nghiêm mặt nói:

    -Trong đội ngũ của chúng ta, người thích hợp làm nhiệm vụ này chỉ có ba người chúng ta. Nhưng ngày mai, ta và Băng Nguyệt đều phải chỉ huy tác chiến. Chuyện này chỉ có thể để đích thân Hồ Tử đại thúc ra tay thôi.

    Hôi Hồ Tử hơi trầm ngâm, cuối cùng ra sức gật đầu, nói:

    -Được, chuyện này cứ giao cho ta. Không cứu được người, Hôi Hồ Tử ta quyết không trở về!

    -Ngàn vạn lần không cần như thế.

    Hàn Mạc nghiêm mặt nói:

    -Hồ Tử đại thúc, nếu thúc nói như vậy, ta lại lo lắng chuyện để thúc đi.

    Hắn nhìn chằm chằm Hôi Hồ Tử, chậm rãi nói:

    -So với đám người Nam Dương kia, sinh mạng của thúc quý hơn bọn họ rất nhiều lần. Một khi có chuyện khó khăn xảy ra, thúc phải hứa sẽ giữ bản thân được an toàn trước đã. Nếu không, ta buộc phải phái người khác đi làm!

    Hôi Hồ Tử nghe được lời này của Hàn Mạc, tuy giọng điệu của hắn nghiêm khắc nhưng y lại hết sức cảm động. Đại lão đầu bốn mươi tuổi đôi mắt chợt đỏ hoe, nói:

    -Ngũ thiếu gia, chuyện này để ta xử lý. Ngài yên tâm, ta nhất định nghe theo lời ngài căn dặn, nhất định không làm chuyện xằng bậy.

    Hàn Mạc giờ mới lại cười, nói:

    -Hồ Tử đại thúc, lúc trước thúc cũng là nhân vật kiêu hùng của Đông Hải. Thúc tực biết phải làm thế nào.

    Dừng một chút, hắn đứng dậy, đi đến bên một chiếc rương gỗ. Mở rương ra, Hàn Mạc lấy ra một vài món đồ cổ quái gì đó, nhìn như mũ nhưng ở vị trí của mũi lại có một cái ống rất dài, không biết được chế tạo từ vật gì.

    Trong rương gỗ này có hơn ba mươi cái mũ như vậy. Hàn Mạc lấy ra một cái, chụp lên đầu. Cả đầu hắn được vật này bao phủ, chỗ cái mũi có một cái ống mềm rất dài, thoạt nhìn hết sức buồn cười. Chỗ đôi mắt cũng được dùng những vật liệu đặc biệt chế tạo thành, có thể nhìn rõ mắt người phía bên trong.

    Hàn Mạc lại gỡ xuống, quay qua hai người kia còn đang kinh ngạc, nói:

    -Hồ Tử đại thúc, đội cái mặt nạ này rồi lặn xuống nước nhé. Thúc đặt mặt có cái lỗ mũi này lên phía trên. Cho dù thúc có đang ở đáy nước, vẫn có thể thở thoải mái được. Thúc mang theo mười lăm huynh đệ thật giỏi lặn, thật dũng mãnh và thiện chiến đi cùng đi. Ta sẽ cử một thuyền nhỏ nhân lúc đêm tối, tiễn mọi người đi một đoạn đường. Mọi người phải lặn xuống nước. Theo ta suy đoán, con tin nếu không ở trên kỳ hạm của Uy quân thì sẽ đang ở trên ba chiếc chiến thuyền lớn kia. Mọi người hãy đến bốn chiến thuyền này bí mật tìm hiểu xem sao. Lúc này, sĩ khí của Uy nhân đang mạnh, nhất định bọn họ sẽ kiêu căng, tự mãn, lơ là cảnh giác. Nếu có cơ hội, mọi người hãy cố cứu thân nhân của các binh sĩ Nam Dương. Nếu không được thì chỉ còn biết cầu vào phúc phận của bọn họ thôi!

    Hôi Hồ Tử không nói nhiều, nâng chiếc rương lên, nói:

    -Ngũ thiếu gia, ý của ngài ta đã hiểu. Chuyện này không nên chậm trễ. Ta sẽ đi chọn người ngay bây giờ!

    Hàn Mạc đứng dậy, nghiêm mặt nói:

    -Hồ Tử đại thúc, mọi người nhất định phải cẩn thận!

    Hôi Hồ Tử gật gật đầu, tức thì cười ha ha, ôm cái rương gỗ ra ngoài khoang thuyền.

    Chưa đến nửa canh giờ sau, từ đội tàu của Hàn Mạc, một đám thủy thủ do Hôi Hồ Tử dẫn đầu leo lên hai chiếc thuyền nhỏ, lặng yên không một tiếng động đi về phía đội tàu của Uy quân.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1054: Trống trận dồn dập, tiếng kèn vang vọng

    Đối với tất cả mọi nơi, đây đều là một đêm dài.

    Quân đội Cúc Tang Quốc dưới sự dẫn dắt của Vương Hậu sẵn sàng đón chờ quân dịch trên trận địa bên bờ biển. Bình minh đã lên, đội tàu của Hàn Mạc cách đó hai mươi dặm hải lý vẫn án binh bất động, chờ đợi thời cơ xuất hiện. Hai thuyền nhỏ hắn phái đi trong đêm đã đi tìm hiểu động tĩnh của Uy quân. Uy nhân hiển nhiên rất tự tin vào bản thân sau những đợt tấn công vào bảy nước Nam Dương liên tục giành được thắng lợi. Bọn họ ở trên thuyền hưởng thụ rượu ngon, thức ăn hảo hạng với những loại dưa và trái cây mới mẻ đã cướp được từ bảy nước kia. Nếu không có quân lệnh của Đảo Tân Nguyệt Cửu, chỉ sợ rất nhiều Uy phỉ đã mang các nữ nhân của bảy nước Nam Dương theo để hưởng thụ rồi.

    Tuy rằng không có nữ nhân, nhưng đồ ăn và rượu ngon đã đủ cho bọn họ hoan ca thâu đêm suốt sáng rồi.

    Hoan ca trước trận chiến cũng là thói quen sinh hoạt của Uy nhân.

    Bên bờ biển Cúc Tang Quốc hoàn toàn tĩnh lặng. Vương Hậu Cúc Tang Quốc sau khi đến đây thì hết sức bình tĩnh nhìn đội thuyền kia ngông nghênh ca múa dưới bầu trời sao. Buổi bình minh nàng chờ đợi đã đến.

    Nguyên một đêm này Hàn Mạc không hề nghỉ ngơi. Tất cả mọi người trong đội tàu luôn trong tư thế sẵn sàng, chỉ cần một cái phất tay của Hàn Mạc, đội tàu sẽ ngay tức tốc thẳng tiến.

    Gió biển thổi rất nhẹ, trên mũi thuyền ghi hiệu Đông Hải Ưng đặt một chiếc ghế dựa lớn. Hàn Mạc ngồi trên ghế, bình thản, khép đôi mắt, vững chãi tựa núi Thái Sơn.

    Cho đến lúc ánh rạng đông soi tỏ, nhóm người Hôi Hồ Tử vẫn không có chút tin tức nào, vẻ mặt Hàn Mạc cũng nghiêm lại hơn.

    Không lâu sau, từ phía trước có hai chiếc thuyền nhỏ trở về bên cạnh chiếc Đông Hải Ưng, ngay lập tức có tin đưa đến:

    -Uy quân bắt đầu tới!

    Khóe mắt Hàn Mạc hơi giật giật, hắn khẽ mở mắt, quay đầu nhìn ánh rạng đông hiện lên nơi chân trời, lại quay đầu nhìn chữ “Hàn” treo trên cột cờ. Không ai biết cơn gió này gợi lên suy nghĩ gì trong hắn.

    ….

    Khi sợi tơ của ánh rạng đông đầu tiên vương lên mặt đất, đội thuyền của Uy quân cũng đã im hơi lặng tiếng được một lúc. Một chiếc thuyền nhỏ của Uy quân chậm rãi xuất hiện, mang theo sứ giả của Uy quốc.

    Khi gã vừa bước lên bãi cát bên bờ biển, gã sứ giả tức thì cảm giác được một bầu không khí không hề bình thường chút nào. Ánh mắt của tướng sĩ Cúc Tang Quốc đều như có lửa, chỉ chờ thiêu rụi gã.

    Gã lấy hết can đảm đến trước mặt Đằng Nguyên Vương Hậu, nhìn hơn mười đội tinh binh đứng sau lưng nàng mà khiếp hãi, nhưng vẫn cố hỏi:

    -Đằng Nguyên Vương của các ngươi đang ở đâu? Các ngươi có chấp nhận điều kiện của chúng ta hay không?

    Đôi mắt phượng của Đằng Nguyên Vương Hậu cực kỳ lạnh lùng nhìn gã, nàng thản nhiên nói:

    -Các ngươi muốn chiến, chúng ta sẽ chiến!

    Sứ giả Uy quân hơi giật mình, nắm tay lại, nói:

    -Ngươi lặp lại một lần nữa cho ta. Ta nghe không rõ!

    -Muốn chiến thì chiến. Cúc Tang Quốc ta nhất định không khuất phục Uy phỉ!

    Đằng Nguyên Vương Hậu cao giọng nói.

    Tướng sĩ Cúc Tang Quốc ở bốn phía đều giơ tay lên, vung khí giới, cùng hô lớn:

    -Chiến, chiến, chiến!

    -Uy câu mau cút đi!

    -Giết gã, giết gã!

    Dọc theo ven biển trải dài, tiếng hô nhất thời vang dậy như sấm. Trong tiếng hô hào ngập tràn lửa giận cùng thù hận. Sứ giả Uy quân hết sức sợ hãi. Gã vốn tưởng đây chỉ là một đám cừu nhưng khí thế của bọn họ không phải đám cừu nào cũng có nổi.

    Sứ giả Uy quân trợn trừng mắt, hung dữ nhìn Đằng Nguyên Vương hậu. Mấy vị võ tướng bên cạnh Đằng Nguyên Vương hậu tức thì rút ngay đại đao ra. Tên sứ giả quá sợ hãi, tè ra quần, chạy ra biển cả.

    Ngay sau khi chiếc thuyền nhỏ của sứ giả rời đi, Đằng Nguyên Vương hậu tức thì nghiêm mặt. Nàng hô lớn:

    -Hỡi các con dân của ta, khoảnh khắc thử thách chúng ta đã đến. Đừng sợ hãi, đừng hèn nhát, hãy nói cho con cháu chúng ta biết chúng có tổ tiên dũng cảm, đáng để chúng tự hào. Con cháu chúng ta sẽ tiếp nối dòng máu tươi chúng ta nhỏ xuống để bảo vệ lãnh thổ và người thân của chúng ta!

    Vị nữ trung cân quắc này rút một cây đại đao từ bên hông giơ lên, cao giọng hô:

    -Hãy dùng đao của các ngươi để bảo vệ lãnh thổ và người nhà của chúng ta!

    Bên bờ biển, tiếng trống trận dồn dập. Dưới sự khích lệ của Vương hậu, mọi người đều nắm chặt binh khí trong tay.

    Từ trên biển cũng truyền đến tiếng kèn ô ô. Mọi người đều nhìn thấy hạm đội khổng lồ của Uy quân đang chậm rãi tiến lại gần đây. Rất nhiều chiến thuyền phủ kín cả mặt biển. Tuy rằng sĩ khí của binh sĩ Cúc Tang Quốc rất mạnh nhưng khi nhìn thấy Uy quân thực sự tiến đến, trong lòng bọn họ vẫn không thể xua đi sự sợ hãi.

    Đi đầu hạm đội Uy quân không phải là Uy thuyền mà là năm chiếc chiến thuyền của bảy nước Nam Dương đã bị chinh phục.

    Bảy nước Nam Dương lần lượt bị phá, trong đó cũng có nước liều chết chống cự nhưng cuối cùng đều lâm vào cảnh thuyền hỏng người chết. Trong bảy nước cùng chống cự, rất nhiều chiến thuyền đã bị hủy rất nhanh, năm chiếc chiến thuyền này cũng là những chiếc cuối cùng của bảy nước. Trên năm chiến thuyền còn khoảng ba, bốn trăm người đều là thủy binh của các nước bị đánh chiếm.

    Người thuộc vương thất của bảy nước này đều bị giam cầm, những thủy binh này cũng chỉ có thể trở thành vật hi sinh cho Uy quân, giương đao thương đánh ngay nước láng giềng của mình.

    Tiếng trống trận ầm ầm và tiếng kèn ô ô vang lên. Năm chiếc chiến thuyền Nam Dương ở phía trước, chiến thuyền Uy quân chậm rãi đi theo sau. Khí giới giương lên bạt ngàn, cung tiễn đều sẵn sàng nhắm thẳng vào bờ biển giết chết mục tiêu.

    Số thuyền lớn nhỏ của Cúc Tang Quốc gồm gần hai mươi thuyền. Ngoài ba chiếc chiến thuyền chính ra, tất cả đều là những con thuyền được điều động tạm thời. Hơn nữa, thủy thủ trên thuyền không ít người đều là ngư dân được điều động đến, ngay đến cung tiễn cũng không biết dùng. Nhưng vào giờ khắc này, bọn họ cũng chỉ còn cách kiên trì nghênh chiến mà thôi.

    Người dân Cúc Tang Quốc đều hiểu rất rõ nếu có thể làm tiêu hao thực lực kẻ thù trên biển thì áp lực trên bờ của bọn họ sẽ giảm đi nhiều. Sức chiến đấu của Uy nhân rất mạnh, so với binh sĩ Nam Dương chẳng khác nào một tay chiến binh lão luyện và một tay nông phu bình thường cả. Năng lực của đám Uy nhân lấy một người chọi ba người quả là chuyện hết sức dễ dàng.

    Tuy rằng đội thuyền của Uy phỉ nhiều nhưng nhờ có Đằng Nguyên Vương hậu lên thuyền khích lệ đêm qua, thủy binh của Cúc Tang Quốc đều kiên quyết một lòng chiến đấu. Đối mặt với kẻ thù hùng mạnh, bọn họ biết chắc chắn sẽ bại trận nhưng vẫn quyết chí vì nghĩa mà tiến lên, không chút chùn bước.

    Chỉ huy hạm đội Cúc Tang Quốc là một người tên Tháp La Uyển. Y trợn trừng mắt, giơ thanh đại đao trong tay lên, thúc giục đội thuyền tiến về phía trước.

    Đôi bên đều nhanh chóng tiến về phía trước. Rất nhanh, người Cúc Tang Quốc phát hiện con thuyền đang tiến đến tuy rằng treo lá cờ có chữ “Thập” của Đảo Tân gia tộc nhưng thuyền viên trên thuyền đều là người Nam Dương.

    Binh sĩ Cúc Tang Quốc đang chuẩn bị sẵn sàng để bắn tên nhất thời đều ngẩn người. Mắt thấy đội thuyền của hai bên càng lúc càng áp sát, tiến vào phạm vi tầm bắn nhưng binh sĩ đôi bên đều chỉ biết giương cung, lắp tên mà không dám bắn.

    Đôi bên đều đang sững sờ thì từ phía sau Uy quân chợt xuất hiện một trận mưa tên, tức thì thủy quân Nam Dương đang giằng co với người Cúc Tang Quốc bị bắn chết mất mấy người. Từ phía sau bọn họ lại vang lên tiếng gầm thét của Uy nhân, hiển nhiên đang trách cứ thủy quân Nam Dương không chịu động thủ.

    Thủy quân Nam Dương đều giương mắt nhìn nhưng lại không biết làm thế nào khác. Tháp La Uyển của Cúc Tang Quốc cao giọng kêu lớn:

    -Vì sao phải giương đao thương nhắm vào người một nhà? Chúng ta cùng có chung kẻ thù là Uy phỉ. Mau quay đầu thuyền lại, cùng đuổi Uy phỉ ra khỏi lãnh thổ chúng ta đi!

    Lúc này, điểm khó khăn nhất chính là thủy binh Nam Dương trên năm chiếc chiến thuyền trở thành vật hi sinh của Uy phỉ. Tất cả mọi người đều do dự, ngơ ngác nhìn nhau, không biết làm sao cho phải. Phía sau bọn họ lại truyền đến tiếng kêu la thảm thiết. Uy phỉ lại bắn ra một trận mưa tên, quyết dùng võ lực thúc giục thủy binh Nam Dương tấn công thủy binh Cúc Tang Quốc.

    Cuối cùng, trong quân Nam Dương bỗng có một mũi tên bắn ra. “Phập” một tiếng, mũi tên bắn trúng giữa trán một binh sĩ Cúc Tang Quốc đứng bên mép thuyền. Vị binh sĩ Cúc Tang Quốc kia không kịp nói một tiếng nào, cả người rơi khỏi mép thuyền, chìm xuống biển sâu.

    Lúc này, binh sĩ đôi bên đều chết sững lại. Từng người đều hết sức căng thẳng. Chỉ cần bọn họ hơi có chút hành động thì tình trạng này sẽ chấm dứt, sẽ khiến người người rơi vào mê loạn.

    Một tiễn này được châm dầu hỏa, chỉ trong nháy mắt đã bốc cháy. Tướng lĩnh đôi bên không kịp lên tiếng, các cung tiễn thủ trên thuyền đã bất chấp mọi người đều là người Nam Dương, bắn tên như mưa. Đôi bên tham gia chiến trận đều kêu la thảm thiết.

    Tháp La Uyển lo lắng nhưng binh sĩ thủ hạ của y phần lớn đều là các ngư dân được chiêu mộ tạm thời, chưa từng được huấn luyện nghiêm khắc, thậm chí nghe quân lệnh còn không hiểu. Giờ thấy đối phương bắn tên, bọn họ không cần nói nhiều lời, nắm lấy cung tên, gặp đâu bắn đó, chỉ cần xuyên thủng đối phương là được.

    Phía bên này là một mảnh tán sa, ở phía trên tàu chiến chỉ huy giữa trung tâm hạm đội Uy quân, một gã võ tướng toàn thân mặc giáp trụ màu đen, đầu đội mũ. Trên chiếc mũ có trang trí một hình bán nguyệt. Cả khuôn mặt của gã được chiếc mũ này che phủ, chỉ để lộ duy nhất đôi mắt sắc bén.

    Gã ngồi xuống một chiếc ghế nhỏ, hai chân rộng mở, đôi tay chống lên đầu gối. Tay phải gã cầm một cây quạt ba tiêu được làm từ đồng. Chiếc quạt này chính là công cụ để ra lệnh của gã.

    Nhìn phía trước mặt đã trở thành một trận hỗn chiến, tên tướng sĩ hắc giáp giơ tay phải, phất phơ chiếc quạt ba tiêu làm thành vài động tác. Thuyền của Uy quân tức thì lập trận địa, hai cánh trái phải nhanh chóng tách ra, tạo thành thế bao vây giáp công.

    Tháp La Uyển biết tình thế không ổn nhưng trong trận hỗn chiến này, các thuyền đánh cá được điều động này sớm đã tự ý chiến đấu, không có trận hình gì hết. Chiến thuyền có thể thực hiện chính xác theo cờ hiệu của gã chỉ có ba chiếc thuyền chính.

    Tháp La Uyển vừa sợ vừa giận nhưng giờ có muốn tổ chức lại trận địa cũng đã không còn cơ hội nữa. Đội thuyền của Uy quân đã qua huấn luyện đầy đủ đã triển khai thế bao vây cánh hạc, kẹp lại. Tốc độ chiến thuyền của đối phương so với thuyền của Cúc Tang Quốc nhanh hơn rất nhiều. Sau khi các thủy thủ đã từng trải qua mấy trận mưa tên của Cúc Tang Quốc nhận ra được thì chung quanh bọn họ đều đã phủ kín thuyền của Uy quân. Hơn nữa, những con thuyền này còn nhanh chóng dồn vào trong, Tháp La Uyển thậm chí còn nhìn thấy thuyền viên của thuyền đối phương đã chuẩn bị dây câu sẵn sàng.

    Trước khi khai chiến, các thuyền viên Cúc Tang Quốc vẫn hừng hực sĩ khí, hào hiệp, cổ vũ lẫn nhau. Nhưng trong chiến tranh, chỉ có được sĩ khí thôi chắc chắn là không đủ. Vừa khai chiến được một lát, trận chiến giữa đôi bên có và không được trải qua huấn luyện tức thì lộ rõ. Đội thuyền của Cúc Tang Quốc mới được nửa khắc đã gặp nguy hiểm.

    Một con thuyền của Uy phỉ bên phía cánh tả đã áp sát một thuyền đánh cá của Cúc Tang Quốc. Chiếc thuyền đánh cá kia muốn né tránh nhưng tốc độ và khả năng linh hoạt thua kém đối phương quá nhiều. Hai bên mép thuyền vừa áp sát, Uy thuyền phía bên kia bất ngờ tung ra vô số sợi dây dài như rắn đến. Những sợi dây câu này vừa vung ra đã mắc vào bên cạnh thuyền đánh cá, các võ sĩ Uy quân dũng mãnh đã nắm chắc dây thừng, phóng sang.

    -Cắt đứt dây thừng!

    Có người lớn tiếng kêu lên.

    Không ít người xông đến chém dây thừng nhưng đại đao của bọn họ đã lâu không trải qua chiến trận, không còn sắc bén chút nào nữa. Hơn nữa, dây thừng của đối phương vừa to lại vừa chắc chắn, nhất thời không thể chém đứt nổi. Huống chi Uy phỉ lại bao vây, cung tiễn liên tục nhắm thẳng vào các binh sĩ Cúc Tang Quốc đang chặt đứt dây thừng. Hết nhát tên này lại đến mũi tên khác bắn đến. Binh sĩ Cúc Tang lần lượt ngã xuống, sau rồi sợ đến mức không dám xông lên chém dây thừng nữa. Võ sĩ của Uy quân nhanh nhẹn leo qua dây thừng xông đến. Bọn họ vừa xuống được thuyền đã múa may đại đao, bắt đầu chém giết.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1055: Mượn gió nam

    Đằng Nguyên Vương hậu đứng bên bờ biển chứng kiến đội thuyền của bản quốc đã bị Uy quân bao vây mà lòng nóng như lửa đốt. Nhưng nàng biết giờ khắc này bản thân nàng chính là nguồn sức mạnh dâng cao sĩ khí của tướng sĩ, nhất định không thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng binh sĩ, chính vì vậy nàng càng bình tĩnh. Vương hậu cho người dâng kiệu trúc đến, nàng đi lên kiệu trúc, lại cho người giơ mặt trống lên. Vương hậu cầm dùi trống, khẽ khàng đánh lên trên mặt trống. Mặt trống phát ra từng tiếng rung động lòng người.

    Binh sĩ Cúc Tang đang quyết chiến trên biển có người kêu lên:

    -Vương hậu đang đánh trống trận!

    -Vì Vương hậu quyết chiến!

    Các binh sĩ Cúc Tang đang bị vây khốn vốn ở thế hạ phong, số người bị chết dưới tay võ sĩ Uy quân vừa nhiều vừa thê thảm nhưng tiếng trống này một lần nữa lại khích lệ khí thế của các tướng sĩ. Tuy rằng bọn họ biết không địch lại nổi, nhưng binh sĩ Cúc Tang vẫn không sợ chết, quyết chí xông lên, chém giết các võ sĩ Uy quân ở thân tàu.

    Trên thực tế, tình hình chiến trận tuy rằng quyết liệt nhưng thắng bại gần như đã được định sẵn ngay từ đầu. Thuyền của Uy quân ở hai cánh cũng sớm bao vây lấy thuyền của Cúc Tang Quốc. Hơn nữa, hơn phân nửa số thuyền của Cúc Tang Quốc đã bị các võ sĩ Uy quân xông lên. Trên thuyền, nơi nơi đều là tiếng chém giết, tiếng kêu la thảm thiết và tiếng khí giới va chạm vào nhau phát ra những âm thanh chói tai.

    Đôi bên cùng đánh giáp lá cà. Binh sĩ Cúc Tang tuy vẫn dũng cảm, không sợ chết nhưng hầu hết đều đã ở thế hạ phong. Cho dù có hai ba người cùng vây lấy một người thì võ sĩ Uy nhân vẫn có thể ngăn lại được.

    Huống chi lúc này, binh lực trên biển của Uy nhân đã vượt xa binh sĩ của Cúc Tang. Khắp nơi trên thân tàu đều rải rác thi thể của binh sĩ Cúc Tang, không ít người còn bị rơi xuống biển sâu.

    Đại tướng Cúc Tang Tháp La Uyển trừng lớn đôi mắt nhìn kỳ hạm của Uy quân ở ngay trước mặt, lại thấy vị tướng mặc giáp trụ màu đen ngồi an nhàn trên boong thuyền, đôi mắt tuyệt vọng của gã chợt sáng rực lên. Gã truyền lệnh, nói:

    -Ba chiến thuyền tiến thẳng đến kỳ hạm quân địch, cho dù phải trả bất kỳ giá nào, quyết hạ gục kỳ hạm kia!

    Có lẽ gã chưa từng nghe nói đến câu ngạn ngữ “Đánh rắn phải dập đầu” nhưng hiện giờ, gã hiểu rất rõ trong cuộc hỗn chiến này, chỉ có cách duy nhất là hạ gục kỳ hạm địch quân. Nếu thật sự có thể loại bỏ kỳ hạm của đối phương, cho dù không thể đánh lui Uy quân, thì gã cũng có thể giáng một đòn mạnh vào khí thế của bọn chúng. Từ đó, binh sĩ Cúc Tang Quốc có thể làm giảm nhiều áp lực cho bạn bè bên bờ biển.

    Gã hiển nhiên muốn như vậy. Ba chiếc thuyền này cũng theo lệnh gã xông thẳng về phía trước, thậm chí năm chiếc chiến thuyền Nam Dương có nhiệm vụ cản đường cũng không biết là do cố tình hay vô tình tạo lỗ hổng cho mấy chiếc thuyền này tấn công lên trước. Chỉ tiếc rằng đối thủ Tháp La Uyển gặp phải lại không phải là kẻ thù bình thường, hơn nữa vị tướng mặc giáp trụ đen kia dĩ nhiên cũng đã sớm đoán được thuyền Cúc Tang sẽ có hành động này. Thuyền của Tháp La Uyển vừa có hành động, chiếc quạt đồng của Hắc giáp tướng tức thì vung lên. Ngay lập tức, hai chiếc chiến thuyền áp sát, chắn trước mặt kỳ hạm.

    Ngay khi Tháp La Uyển chuẩn bị sẵn sàng đánh giáp lá cà, gã chợt nhận ra hai chiếc chiến thuyền của đối phương xuất hiện hai giá gỗ kỳ quái, lại nhìn thấy từ trên hai chiếc thuyền này bay ra những hòn đá lớn văng lên chiến thuyền của gã.

    Tháp La Uyển bàng hoàng.

    Gã đã hiểu được giá gỗ trên thuyền của Uy phỉ chính là “Đầu thạch xa” gì đó của người Trung Nguyên.

    Trước kia, đội thương thuyền của Hàn Mạc cũng không được trang bị loại vũ khí này nhưng sau này, Uy phỉ thường xuyên xuất hiện, để tránh sự uy hiếp của Uy phỉ, các chiến thuyền kiểu mới của đội thương thuyền đã thay đổi, đều có trang bị đầu thạch xa. Đầu thạch xa dùng để chống lại Uy phỉ này quả thực đã mang lại tác dụng rất tốt.

    Tháp La Uyển là đại tướng của thủy quân Cúc Tang Quốc, cũng đã từng nhìn thấy đầu thạch xa trên đội thương thuyền. Công bằng mà nói, gã quả thật cũng rất thích vật này, chỉ có điều tình hình quân sự ở quốc gia quá lơi lỏng. Mặc dù có sẵn châu ngọc nhưng Cúc Tang Quốc lại không có ý định sử dụng.

    Gã thật không thể tưởng tượng nổi Cúc Tang Quốc không dùng thì đội thuyền của nước Uy Chi Hoàn lại nhanh chóng sử dụng nó. Tảng đá lớn kia vừa giáng xuống chiến thuyền, vụn gỗ đã bay tán loạn, boong tàu vỡ vụn, tiếng binh sĩ bị đánh trúng kêu la thảm thiết truyền đến tai Tháp La Uyển. Gã chỉ biết ngàn vạn lần hối hận. Nếu như đã sớm chuẩn bị, cho dù cho trang bị đầu thạch xa trên ba chiếc chiến thuyền thôi, bây giờ binh sĩ cũng không phải chịu đánh như thế này.

    Uy quân biết ba chiếc chiến thuyền của Tháp La Uyển là chiến hạm, cho nên không chút tiếc đá lớn. Những hòn đá lớn trên đầu thạch xa ở hai chiếc chiến thuyền liên tục bắn ra như mưa, đập tới thuyền của Cúc Tang Quốc. Tháp La Uyển buộc phải trốn đông trốn tây. Nhất thời, thuyền Cúc Tang nhếch nhác, rách nát, hết sức hỗn loạn.

    Hắc giáp tướng đứng trên boong tàu nhìn tình cảnh nghiêng hẳn về một bên, chẳng bao lâu nữa toàn quân của đội thuyền Cúc Tang Quốc sẽ bị tiêu diệt mà phấn chấn.

    Đúng vào lúc này, phía sau lại truyền đến tiếng kèn. Tiếng kèn này không phải để ra hiệu tấn công mà là cảnh cáo phát hiện kẻ địch. Đôi mắt vốn vui mừng của Hắc giáp tướng tức thì trở nên lạnh lùng. Y đứng dậy, xoay người về phía sau. Chỉ thấy phía sau đội thuyền của Uy quân, mơ hồ xuất hiện một đội thuyền khác. Đội thuyền kia tiến lại đây với tốc độ cực nhanh.

    Hắc giáp tướng giương đôi mắt càng lúc càng lạnh lên. Một tiếng cười lạnh lẽo phát ra từ chiếc mũ bảo vệ mặt. Y giơ lên chiếc quạt đồng, không can dự đến việc bao vây mười chiến thuyền của Cúc Tang Quốc nữa, chuẩn bị thay đổi đầu thuyền, nghênh địch.

    Đội thuyền phía sau kia dần hiện rõ lên, cũng chỉ có hơn ba mươi thuyền. Chỉ có điều trận hình của bọn họ hết sức lộn xộn, hơn nữa đại đa số đều là loại chiến thuyền nhỏ. Chỉ có duy nhất hai chiếc thuyền có thể sánh ngang với chiến thuyền chủ lực của Uy quân.

    Đây chính là viện binh do A Tư Vương của nước Đồ Lỗ Tư suất lĩnh đến cứu. Bọn họ xuất hiện lặng yên không một tiếng động. Khi Uy quân phát hiện ra, bọn họ đã cách đó không xa.

    A Tư Vương đã gần sáu mươi tuổi, càng già càng tráng kiện. Ở Nam Dương, lão nổi danh là một người dũng cảm, mạnh mẽ. Lúc này, toàn thân lão mặc chiến giáp, gương mặt nghiêm nghị, chăm chú nhìn cảnh đội thuyền của Uy quân đang nhanh chóng quay đầu cùng tiếng chém giết và tiếng kêu la thảm thiết mơ hồ truyền đến từ phía bên kia.

    Trước khi A Tư Vương xuất binh cũng đã nắm bắt được tin tình báo về Uy quân. Biết thế của Uy quân lớn, đã phá được cả bảy nước, không thể chiến đấu chính diện, lão cho tập trung lại binh lực của cả nước, vòng qua hải vực phía nam tập hậu Uy quân. Lão muốn cùng Cúc Tang Quốc lập thế trước sau cùng giáp công Uy quân.

    Trên thực tế, quân đội của A Tư Vương cũng đã án binh bất động từ lâu, chờ đợi bên này khai chiến. Khi Uy quân dốc toàn lực chú ý tới phía bên kia Cúc Tang Quốc, bọn họ sẽ dẫn quân tập kích từ phía sau.

    Tuy nhiên, nhìn trận hình ổn định của đội thuyền của Uy quân, A Tư Vương giật mình.

    Số lượng chiến thuyền và binh lực của Uy quân thật ra đã được A Tư Vương đoán trước nhưng khi thấy đội hình của đối phương tiến lui có trật tự, lão rất bất ngờ. Theo A Tư Vương suy đoán thì Đảo Tân Nguyệt Cửu chẳng qua cũng chỉ là một đám hải tặc, là một lũ ô hợp mà thôi. Bảy nước phía đông rơi vào tay giặc chẳng qua là do thực lực của bọn họ quá yếu. Ba đại cường quốc của Nam Dương không có một nước nào ở phương đông, chính vì thế Uy phỉ mới tiến binh thuận lợi như thế.

    Nếu đã là đám ô hợp, A Tư Vương tin rằng cách tác chiến của bọn họ nhất định sẽ không thống nhất. Nếu đội thuyền của lão từ phía sau bất ngờ xuất hiện, đánh bọn họ một đòn trở tay không kịp, đám ô hợp này rất có khả năng sẽ hỗn loạn, không kiểm soát được. Nhờ đó, dưới sự giáp công của liên minh các nước Nam Dương, Uy quân chắc chắn sẽ hoàn toàn tan tác trận tuyến.

    Tuy A Tư Vương dẫn dắt hơn ba mươi thuyền với gần hai ngàn binh sĩ ở Trung Nguyên nhưng chẳng qua cũng có sức mạnh không đáng kể. Ở Nam Dương, đó là quy mô lớn nhưng cả đời A Tư Vương ở Nam Dương, dù lão có dũng mãnh thật, nhưng cũng chỉ ở trong lãnh thổ của Nam Dương, có phần nào đó chỉ là ếch ngồi đáy giếng. Trong mắt lão, quân đội của lão chính là một đại quân mạnh mẽ.

    Nhưng tình huống xuất hiện trước mặt lão bây giờ hoàn toàn không giống với những gì lão dự đoán. Chiến thuyền của Uy nhân không những nhiều mà còn rất lớn, các thuyền đánh cá trên biển không thể sánh nổi. A Tư Vương càng hoảng hốt hơn nữa khi quân lão đánh úp đối phương từ phía sau nhưng Uy phỉ không hề hoảng sợ chút nào, ngược lại từng chiếc chiến thuyền nối tiếp nhau như một con rắn, lại như một cây cung, tức thì quay đầu lại, lập trận đón chờ quân địch.

    A Tư Vương giờ mới hiểu được vị Đảo Tân Nguyệt Cửu kia quả nhiên không phải người tầm thường.

    ….

    ….

    Đội thuyền của Hàn Mạc vẫn không hề tiến lên trước như cũ. Bọn họ đã mơ hồ nghe thấy tiếng trống trận và tiếng kèn từ phía trước truyền đến. Các tướng sĩ trên thuyền đều đã hơi lo lắng, không biết vì sao Hàn Mạc mãi không phát lệnh tấn công.

    Quan Thiếu Hà là người xưa nay tính tình điềm đạm nhưng ở thời khắc căng thẳng này, y cũng không kìm chế nổi, nhẹ giọng hỏi:

    -Ngũ thiếu gia, chúng ta nên tiến lên chưa?

    Hàn Mạc lắc đầu. Từ đầu đến cuối, ánh mắt của hắn vẫn chỉ nhìn chằm chằm lá cờ có chữ “Hàn” kia.

    Hào Tiên Nhân đã mấy lần phát tín hiệu, hỏi có xuất phát hay không, đều nhận được câu trả lời từ chối.

    Phía trước đã phái thuyền đi thăm dò. Thuyền viên trên đài quan sát đã cao giọng bẩm báo:

    -Đại nhân, phía trước báo lại đội thuyền của Cúc Tang Quốc đã bị đoàn quân của Uy quân bao vây, đang phải khổ chiến, chẳng bao lâu nữa toàn quân sẽ bị tiêu diệt. Phía sau Uy quân bất ngờ xuất hiện một quân đội, dường như là viện quân của Cúc Tang Quốc. Hiện giờ, đội quân này đã giao chiến với đội thuyền của Uy quân, nhưng sau khi giao chiến, bọn họ cũng đã lâm vào thế hạ phong!

    Hàn Mạc nhếch miệng cười lạnh.

    Toàn quân lặng ngắt, không ai biết Hàn Mạc chờ cái gì. Cũng không biết đã qua bao lâu, một cơn gió thổi qua, đôi mắt Hàn Mạc chợt sáng lên kỳ quái, hắn trầm giọng nói:

    -Truyền quân lệnh của ta, các thuyền chuẩn bị trúc long đồng sẵn sàng, mang dầu hắc thủy trong các thùng gỗ đẹp ở dưới khoang đáy thuyền ra đây. Đội thuyền tiến lên, mục tiêu là quân chủ lực của Uy quân!

    Quân lệnh của Hàn Mạc vừa ra, cờ hiệu của các thuyền tức thì truyền đi. Các thuyền viên nghe theo lệnh của Hàn Mạc, mang các trúc long đồng đã nhận được trước đó từ trong kho hàng ra. Mỗi một trúc long đồng phải cần đến ba người hợp lực mới có thể nắm được, trong đó, một người nhận trách nhiệm châm dầu hắc thủy vào trong trúc long đầu, hai người còn lại một giữ chắc trúc long đồng, một bắn ra.

    Dầu hắc thủy đóng thành thùng nhanh chóng được khuân ra từ khoang đáy. Quan Thiếu Hà đã từng nghi hoặc không hiểu vì sao lúc trước Hàn Mạc lại bảo y thu thập loại dầu hắc thủy này. Giờ nhìn lá cờ tung bay, cuối cùng y cũng hiểu rõ. Ánh mắt y sáng rực, y hỏi:

    -Ngũ thiếu gia, ngài muốn diễn lại trận chiến lửa thiêu Xích Bích sao?

    Hàn Mạc vuốt cằm, cười, nói:

    -Uy phỉ làm sao so được với Tào công. Ta cùng lắm chỉ là đốt lửa nướng lợn sữa mà thôi!

    -Ngũ thiếu gia chậm trễ không hành động, hóa ra là đang đợi gió nam!

    Quan Thiếu Hà vỗ tay, thở dài:

    -Ông trời xem ra đúng là có mắt. Gia Cát mượn gió đông, Ngũ thiếu gia lại mượn gió nam!

    -o0o-
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1056: Một hạm đội kia

    Trên biển rộng, trận chiến đấu đang diễn ra ác liệt. Trước mặt người Nam Dương, Uy quân đang thể hiện sự mạnh mẽ của bọn họ. Tuy bị hai mặt giáp công, nhưng vị Hắc giáp tướng kia vẫn chỉ huy hai mặt tác chiến thành thạo.

    Xét về quy mô của chiến thuyền, khả năng tác chiến của từng binh sĩ, khả năng phối hợp ăn ý, vận dụng các chiến thuật và các phương diện khác mà nói, Uy quân hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Nếu nói đây là một trận quyết đấu, chi bằng nói là một trận đồ sát của một bên là hơn.

    Toàn cảnh trên biển hết sức hỗn loạn. Cúc Tang Quốc đã có hơn phân nửa thuyền mất đi khả năng chiến đấu, trên thuyền phơi đầy xác người. Uy nhân đã khống chế được thuyền của Cúc Tang Quốc, hơn nữa, võ sĩ Uy nhân sau khi chém được một binh sĩ của địch sẽ nhanh chóng giữ lại thủ cấp của đối thủ bên hông. Đây chính là chiến tích dùng để tính công, lĩnh thưởng của bọn họ sau trận chiến. Mấy tên võ sĩ dũng mãnh của Uy nhân bên hông đều đã treo bốn, năm cái đầu người, máu chảy đầm đìa, nhìn hết sức đáng sợ.

    Tháp La Uyển suất lĩnh ba chiến thuyền vốn định thẳng tiến, hạ gục chiến hạm địch, không ngờ lại bị đầu thạch xa của đối phương đập vỡ nát chiến thuyền. Các binh sĩ của Cúc Tang bị đá lớn đập chết cũng không ít.

    Tuy rằng bọn họ đã nghe thấy tiếng rống giận dữ của viện quân từ nơi khác truyền đến, nhưng bọn họ không còn sức để tấn công hạm đội của Uy quân nữa.

    Chiến thuyền địch A Tư Vương phải đối đầu có lẽ do quy mô chênh lệch ít, lại không được trang bị đầu thạch xa, nên thuyền của A Tư Vương không bị đá lớn tấng công. Nhưng bọn họ cũng không sung sướng hơn binh sĩ Cuc Tang là bao. Đội thuyền của Uy quân giương hình cánh cung nghênh đón. Trong làn mưa tên giữa đôi bên, Uy thuyền nhanh chóng tới gần.

    A Tư Vương biết tình thế không tốt, chỉ có thể liều mạng với quân địch. Tuy nói hầu hết đội thuyền của lão đều là thuyền nhỏ, nhưng nhân số không ít, ít ra cũng đến hai ngàn người. So về số lượng người với Uy nhân, bọn họ lại nhỉnh hơn.

    Lão Vương đối mặt với Uy quân hung dữ vẫn không hề sợ hãi, cho người đánh vang trống trận. Toàn quân nhanh chóng nhận lệnh, chiến thuyền đôi bên tức thì cùng giằng co tại chỗ. A Tư Vương chỉ huy người tung dây câu, dây câu nối các chiến thuyền đôi bên nhất thời đan xen lẫn nhua, như rắn uốn lượn. Binh sĩ đôi bên đều leo lên dây câu, sẵn sàng giết chết đối phương.

    Chỉ có điều hầu hết mọi người đang ở trên dây thừng khi gặp địch thủ đều hai chân ôm lấy dây thừng hoặc một tay túm lấy dây thừng, tay còn lại hoặc chân còn lại dùng để tấn công đối phương.

    Trên rất nhiều sợi dây thừng giăng mắc khắp nơi, binh sĩ đôi bên cùng ẩu đả, thi thoảng lại có người rơi xuống biển.

    A Tư Vương cầm đại đao trong tay, bắt đầu giao đấu với hai gã võ sĩ Uy nhân. Tuy phải đối mặt với hai gã võ sĩ Uy nhân hung hãn, nhưng A Tư Vương không hổ là quốc vương dũng mãnh của Nam Dương, càng già càng dẻo dai, không hề chịu thế hạ phong.

    Lần này, lão mang theo hai vương tử, đều là những người dũng mãnh phi thường. Tuy vậy, nhưng nhìn toàn cục thì, quân của An Tư Vương vẫn đang ở thế hạ phong. Ngoài một số ít người bên cạnh lão có thể chiến đấu với võ sĩ Uy nhân trong thời gian dài, còn lại hầu hết các binh sĩ Nam Dương đều đang gặp bất lợi.

    Mấy tên lực sĩ trong Uy quân bên hông đã có bốn đầu người vừa nhìn thấy A Tư Vương chiến đấu lẫn trong đám người tức thì hét lớn một tiếng. Một đao bổ ra trước các binh sĩ Nam Dương, bọn họ như con mãnh thú lao thẳng về phía A Tư Vương.

    Mấy tên lực sĩ Uy quân này kể ra cũng có mắt nhìn, tuy rằng bọn họ không biết thân phận thực sự của A Tư Vương nhưng cũng biết được vị lão tướng này nhất định có thân phận không tầm thường. Nếu có thể lấy được đầu lão tướng này, biết đâu còn đang giá hơn mười đầu người nữa. Chính vì thế, bọn họ không chút do dự nhằm thẳng vào A Tư Vương.

    A Tư Vương thấy một gã võ sĩ Uy nhân to và thô xông đến, khí thế cực kỳ hiểm ác thì không dám coi thường. Hai gã vương tử Đồ Lỗ Tư Quốc ở phía sau cách lão không xa thấy phụ thân gặp nạn thì đồng loạt xông đến. Một vị vương tử nhanh như chớp nghênh đón tên võ sĩ, đại đao giắt bên thắt lưng nắm trong tay chém qua. Tên võ sĩ kia cười ha ha, hiển nhiên không thèm để mắt đến vị vương tử, vung một đao chặn lại đao của vương tử kia. Một tiếng “Choang” vang lên. Vị vương tử cảm thấy thân đao run rẩy mãnh liệt, cánh tay y tê dại, gần như không nắm nổi đao nữa. Y chưa kịp phản ứng gì, tên võ sĩ kia đã đá một cước trúng ngực vị vương tử. Vị vương tử này tức thì bị đá ngã lăn lên mặt đất. Một gã Uy nhân bên cạnh đang định chặt bỏ thủ cấp của vương tử thì A Tư Vương đã vung đao chặt đứt cánh tay của Uy nhân kia. Vương tử nhân cơ hội này thoát ngay, vừa kịp giữ lại mạng.

    Mục tiêu của tên võ sĩ dũng mãnh kia là A Tư Vương, chính vì thế gã chỉ đánh hai chiêu đẩy lui vương tử, rồi lại vung đao chém A Tư Vương. Lão không chút sợ hãi, cầm đao đỡ lấy, tiếp tục chiến đấu.

    ….

    Đội thuyền của Tháp La Uyển của Cúc Tang Quốc đã lộn xộn, không còn điều khiển được nữa. Ba chiếc chiến thuyền đều đã vỡ nát. Đội thuyền vốn không còn sức để tiến về phía trước nữa. Các chiến thuyền của Uy quân đang tiếp tục giải quyết các thuyền đánh cá bên cạnh. Dây thừng cũng đã được móc lên trên chiến thuyền của Cúc Tang Quốc. Thuyền của Tháp La Uyển ít nhất cũng đã bị chết mất hơn ba mươi người. Những người khác đều đang hỗn loạn, khí thế trước trận chiến giờ đã theo trận chiến mà giảm sút nghiêm trọng.

    Các tướng sĩ Cúc Tang Quốc trên bờ biển chỉ có thể nhìn đồng bạn bị quân địch bao vây và nghe tiếng kêu la thảm thiết truyền đến tai. Tuy bọn họ đã biết đồng bạn trên biển mười phần có chín phần sẽ gặp hung hiểm, nhưng phải trơ mắt nhìn trận chiến thê thảm này, bọn họ hết sức kinh hãi, đồng thời lại cực kỳ giận dữ.

    Đằng Nguyên Vương Hậu mồ hôi đầm đìa. Do tiêu hao nhiều sức lực, tốc độ đánh trống của nàng cũng chậm lại, nhưng nàng vẫn cố dùng toàn bộ sức mạnh, vì các huynh đệ Cúc Tang Quốc mà đánh trống trận, cổ vũ sĩ khí bọn họ.

    Trên chiến trường, A Tư Vương cố gắng hết sức chiến đấu với tay võ sĩ dũng mãnh kia một hồi lâu, tuổi tác lại đã cao, nên không thể so sánh được với tên võ sĩ dư thừa thể lực kia. Tên võ sĩ Uy nhân kia hiển nhiên cũng không phải người bình thường. A Tư Vương hiện đã dần rơi vào thế hạ phong, vương tử ở phía sau lão muốn tiến đến trợ giúp nhưng chiến thuyền của Uy nhân càng lúc càng xuất hiện nhiều. Qua một trận chém giết, binh sĩ Nam Dương bị tổn thất nghiêm trọng và nặng nề. Số người trên chiến thuyền của A Tư Vương không ngờ giờ còn ít hơn của Uy nhân, bất kể xét về sức chiến đấu hay nhân số, bọn họ đều đã gặp bất lợi.

    Nếu không có kỳ tích xuất hiện, đội thuyền của A Tư Vương chắc chắn cũng sẽ rơi vào kết cục toàn quân bị diệt vong.

    Các võ sĩ Uy nhân dốc toàn lực, liên tục bổ đao xuống. A Tư Vương cuống quít lùi lại phía sau, bất ngờ lại giẫm vào một thi thể dưới chân. Lão lảo đảo một cái, rồi ngã sấp xuống. Võ sĩ Uy nhân kia quát to một tiếng, hai tay nắm chặt thanh đao vung lên không chuẩn bị giáng xuống. Một gã binh sĩ Nam Dương ở bên cạnh thấy thế anh dũng xông lên, đỡ một đao thay cho A Tư Vương. Bản thân gã bị võ sĩ Uy nhân chém làm hai mảnh.

    A Tư Vương lăn trên sàn tàu, nhìn thấy cảnh này thì hết sức giận dữ và đau khổ. Trên thuyền hiện vẫn còn rất nhiều thi thể binh sĩ Nam Dương, giờ thậm chí còn có cảnh hai ba gã võ sĩ Uy nhân cùng bao vây, tấn công một binh sĩ Nam Dương. Tình cảnh hết sức tuyệt vọng. Lão biết kỳ hạm của lão sắp rơi vào tay địch. Kỳ hạm mất, đội thuyền chẳng khác nào đã hoàn toàn bại trận.

    Cả đời A Tư Vương đã trải qua vô số thời khắc nguy hiểm, cũng đã từng tham gia rất nhiều chiến sự, nhưng trận chiến ngày hôm nay là trận chiến lớn nhất trong đời lão. Lão vốn muốn giương cao tính võ của Đồ Lỗ Tư Quốc, tăng uy vọng của nước nhà, nào ngờ lại gặp phải kết cục như thế này, thật sự hết sức bi phẫn.

    Giờ phút này đã có hơn mười võ sĩ Uy nhân xông đến đây, bao vây A Tư Vương và hai vị vương tử vào giữa nhưng bọn họ vẫn còn đang sợ hãi tên võ sĩ dũng mãnh kia, không dám tranh chém chết A Tư Vương với gã.

    Đúng lúc này, chợt nghe từ phía sau vang lên một tiếng kèn trầm thấp, lại nghe không ít võ sĩ Uy nhân cao giọng kêu to:

    -Không hay rồi. Phương Bắc còn có quân địch mai phục!

    Mọi người nhất thời dừng lại cảnh chém giết, cùng nhìn về phía bắc. Chỉ thấy trên biển khơi bao la, dưới bầu trời xanh trong, một đội thuyền xếp thành một chữ, giương buồn, tiến thẳng đến nơi này.

    Gió nam đang thổi, con thuyền no gió đi với tốc độ cực nhanh. Một đội thuyền bất ngờ xuất hiện đã làm người giật mình, nhưng cái đáng lo hơn là quy mô của đội thuyền kia.

    Có lẽ số chiến thuyền của đội thuyền kia không nhiều nhưng kích cỡ của mấy con thuyền này khiến người Uy nhân và Nam Dương cùng trợn mắt, há hốc mồm.

    Ở giữa là ba chiếc chiến thuyền cùng tiến lên, khí thế rất mạnh, chẳng khác nào ba ngọn núi nhỏ di động trên biển cả. Trên đầu thuyền có một con chim ưng bằng đồng khổng lồ rất dễ nhìn thấy. So với kỳ hạm của chủ tướng Uy quân, chiếc thuyền này còn to gấp đôi. Dưới ánh mặt trời, ánh sáng đen bóng trên thân thuyền phản chiếu lại, khiến người nhìn vào có cảm giác bị áp lực mãnh liệt.

    Chiến thuyền khổng lồ như vậy cho dù là người Nam Dương hay Uy nhân đều chưa từng thấy qua. Bọn họ dĩ nhiên không có kỹ thuật đóng chiến thuyền khổng lồ như thế, cũng không có sự hỗ trợ tài chính lớn như vậy.

    Ba chiếc chiến thuyền kiểu lớn không những phải mất hơn nửa năm, vận dụng hơn một ngàn nhân lực thực hiện mà còn hao tốn vô số tiền tài. Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà vung số bạc này nhẹ như không. Từ lúc thông thương với Nam Dương trong gần ba năm, Quan Thiếu Hà và Hàn Mạc luôn tranh thủ từng chút lợi nhuận, ít nhất một nửa số đó đã dùng cho ba chiếc chiến thuyền này, đủ thấy phí tổn của chúng cao đến thế nào.

    Bất kể là Nam Dương hay Uy Chi Hoàn đều không thể có được điều kiện như thế.

    Chính vì thế, ba chiếc chiến thuyền này vừa xuất hiện trong tầm mắt, rất nhiều người đều trợn mắt, há hốc mồm, không dám tin vào mắt mình.

    Những con thuyền ở hai bên cánh tuy khí thế không sánh được với ba chiếc chiến thuyền kia nhưng hình dáng không hề nhỏ chút nào. Uy quân cũng chỉ có kỳ hạm là lớn ngang với thương thuyền này.

    Đội thuyền Hàn Mạc dẫn theo lần này là ba thuyền hàng hóa, còn trên các con thuyền khác có kho hàng chủ yếu để đặt dầu hắc thủy, trúc long đồng, tảng đá lớn và các thứ vũ khí trang bị…

    Hắn đã mưu tính kế sách, thì tất nhiên phải chuẩn bị cho chu toàn.

    Đằng Nguyên Vương hậu ở bên bờ biển vẫn đang đánh trống, đã chợt nghe có người kêu lớn:

    -Vương hậu, người xem bên kia, hình như đội tàu của nước Trung Nguyên đã tới rồi!

    Đằng Nguyên Vương hậu ngừng tay, chậm rãi xoay người, nhìn ra xa biển khơi phía bắc, quả nhiên nhìn thấy một đội thuyền đang tiến về phía trận hỗn chiến. Lá cờ bay phần phật trên cột cờ cao cao. Đằng Nguyên Vương hậu nhanh chóng nhận ra đó đúng là đội thuyền của Trung Nguyên.

    Các tướng sĩ trên bờ biển đều nhìn về phía bắc. Vừa nhìn thấy chiến thuyền khổng lồ của Trung Nguyên, tất cả đều giật mình, tức thì có người nhanh miệng hô:

    -Đúng rồi. Là đội thuyền của nước Trung Nguyên. Bọn họ đến rồi. Bọn họ đến rồi!

    Tức thì tiếng hoan hô vang dội, rất nhanh cả bờ biển đều tưng bừng nhộn nhịp.

    Bọn họ đang tuyệt vọng, đội thuyền Trung Nguyên chợt xuất hiện đến cứu các thuyền nhỏ, sự xúc động trong lòng bọn họ hiển nhiên có thể hiểu được.

    Bọn họ dĩ nhiên thấy những chiếc thương thuyền quen thuộc này, lại thấy mấy chiến thuyền khổng lồ chưa từng thấy trước đây. Chiếc chiến thuyền khổng lồ kia làm Uy nhân khiếp sợ, nhưng lại tăng thêm lòng tin trong lòng người dân Cúc Tang.

    Đằng Nguyên Vương Hậu hồi hộp, mấy lần suýt té ngã nhưng nàng vẫn kịp dựa vào ghế. Toàn thân ướt đẫm mồ hôi, kiệt sức, gương mặt xinh đẹp của nàng cuối cùng cũng lộ vẻ xúc động.

    -o0o-
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1057: Giao phong

    Hiện tại trong lòng Hàn Mạc thực sự không vui, thấy trận chiến kịch liệt trên biển ở tiền phương, chỉ cần liếc nhìn cũng biết liên quân Nam Dương đã đại bại, trong lòng thầm nghĩ, lạc hậu thì bị đào thải, cuộc sống thái bình của dân chúng Nam Dương đã quá lâu rồi, an cư không có nguy cơ gì, đợi đoàn thuyền của Uy chi hoàn tiến tới công kích, thì quả khó mà chống đỡ được.

    Hắn cố nhiên đợi gió nam, nhưng vẫn không thấy đám người Hôi Hồi Tử tới, trong lòng rất lo lắng, nếu hiện giờ đại chiến đã diễn ra, vẫn chưa biết tin tức của Hôi Hồi Tử đâu, xem ra đám người này hung nhiều lành ít.

    Nhưng sự việc đã tới nước này, cũng không có thể tiếp tục đợi tiếp nữa, chỉ có thể hướng tới Uy quân tấn công.

    Những ngọn cờ trên thuyền của Uy quân lúc này cũng đã nhanh tới tiến tới, những ánh mắt dưới tấm mặt nạ lộ rõ vẽ khiếp sợ vô cùng.

    Tên Hắc Giáp tướng, chính là phó soái của Đại tướng Uy quân Đảo Tân Nguyệt Cửu.

    Lần này hắn tấn công Nam Dương, cũng đã có những kế sách rất chặt chẽ, không những tập hợp được 80% thủy quân, hơn nữa trong kế hoạch, cũng đã cân nhắc kỹ đội thuyền Trung Nguyên.

    Lần trước bị đoàn thuyền Trung Nguyên qua mặt, lần này trong lòng Đảo Tân Nguyệt Cửu cũng có sự chuẩn bị trước, chỉ cảm thấy trong thời gian ngắn, đoàn thuyền Trung Nguyên không thể một lần nữa tiến tới Nam Dương được.

    Hơn nữa y cũng không phải không biết chút tình tiết nào của đoàn thuyền Trung Nguyên, cũng biết Trung Nguyên dường như cũng đang lâm vào nội loạn, tuy không thể làm rõ rốt cuộc thế nào, nhưng với một nước đang trong chiến loạn, rất khó có thể phái đoàn thuyền chính quy tham gia vào trận chiến ở Nam Dương được.

    Y là một người rất thích mạo hiểm, cũng vì tính cách này, mà y mạo hiếm đánh lén Sơn Danh Tông Thịnh và giành chiến thắng trở về, trên trận chiến ở Nam Dương, y cũng đang chuẩn bị mạo hiểm một lần nữa, y cược rằng đoàn thuyền Trung Nguyên không thể xuất quân đội đến được, nói cách khác, trước khi chính mình chiếm được Nam Dương thì đoàn thuyền Trung Nguyên cũng không đến kịp được.

    Chỉ cần đội tàu Trung Nguyên không thể tới đây, việc chiếm các nước còn lại ở Nam Dương không phải là chuyện khó khăn nữa, chỉ cần khống chế được các nước ở Nam Dương, hoặc người Nam Dương không chịu khuất phục, nhưng có thể khống chế Quốc Quân (nhà vua – DG) của bọn họ trong bàn tay, tới lúc đó cũng không lo bọn họ không nghe theo nữa.

    Nếu thực sự có thể khống chế mười sáu nước phụ cận Nam Dương, Đảo Tân Nguyệt Cửu sẽ vạch kế sách tận dụng tài nguyên và nhân lực của Nam Dương để phát triển thế lực thủy quân, tới lúc đó đội thủy quân này không những giúp mình tiến vào thống trị Uy Chi Hoàn, cho dù đoàn tàu Trung Nguyên đánh tới, chắc chắn không thể giành chiến thắng.

    Tuy y thích mạo hiểm, nhưng làm việc cũng rất cẩn thận, vì tránh xảy ra sai sót, vẫn phái Lập Hoa Đạo Vũ đi do tham tình hình của đoàn tàu Trung Nguyên, khi đã phát hiện tung tích địch, lập tức báo cáo ngay, để chuẩn bị tốt nghênh chiến.

    Chỉ có điều y không thể ngờ được rằng, tin tức của Lập Hao Đạo Vũ chưa báo về thì đoàn tàu Trung Nguyên đã hiện hiện trước mắt rồi.

    Thấy đội tàu phía bắc đang nhanh chóng tiến tới, toàn thân Đảo Tân Nguyệt Cửu lạnh toát cả người, đây là biểu hiện rất hiếm thấy của y, cho dù ngay hôm đó mai phục giết chết Sơn Danh Tống Thịnh, y cũng vẫn rất tự tin, không biểu lộ như hôm nay.

    Đội tàu của y tuy lúc này đang chiếm thế thượng phong với đội tàu của Nam Dương, nhưng vì ưu thế quá tuyệt đối, cho nên các tàu không còn liên lạc với nhau nữa, các thuộc hạ của y vì muốn lập công, nên đã tự mình tham chiến, cố gắng bắt được càng nhiều người Nam Dương càng tốt, toàn bộ trận hình của đội tàu đã hoàn toàn tan rã.

    Lúc này, muốn tập hợp các đội tàu để nghênh chiến với đội tàu Trung Nguyên đã không thể kịp nữa rồi.

    Hơn nữa cho dù đối phương có ba chiến hạm khổng lồ, sự chuẩn bị trước khi chiến đấu thì Uy quân đã nằm thế hạ phong.

    Đảo Tân Nguyệt Cữu lệnh thổi kèn lên, điều động toàn bộ thuyền chiến hướng về phía bắc, cho dù thế nào đi nữa, y không thể để đội tàu không có chút chiến đầu này lên nghênh chiến với đội tàu Trung Nguyên, chỉ có thể điều động vài chiến thuyền đến ngăn cản đối phương, trong thời gian ngăn cản có thể quy tập được các chi đội khác tới.

    Người Nam Dương đã bị đánh tan tành, không đáng để lo nghĩ nữa rồi.



    Lúc này Quan Thiếu Hà đang đứng bên cạnh Hàn Mạc, nhíu mày lại, khẽ hỏi:

    - Ngũ thiếu gia, lúc này mà dùng hỏa công… có thể liên lụy đến người Nam Dương không?

    Hàn Mạc nghiêm nghị nói:

    - Chúng ta không ra tay, thì toàn quân của bọn họ cũng sẽ bị diệt. Hơn nữa chúng ta hỏa công, là muốn hủy hoại thuyền của bọn họ, người Uy phần lớn là yếu thế, chúng ta ắt sẽ giết mẻ lớn. Đối với người Nam Dương... nước biển sẽ không thể nào khiến bọn họ chết ngạt hết được.

    Thấy địch có vài chiếc thuyền tới, Hàn Mạc cười lạnh lùng, ra hiệu cho hai bên tăng tốc, đi thành đường cong hướng về phía trước, chỉ còn cách một đoạn, đội tàu của Hàn Mạc đã sớm chuẩn bị xe bắn đá lập tức bắn tới, vô số tảng đó lớn được bắn về phía những chiếc thuyền Uy đang tiến tới, trong số những thuyền của Uy chỉ có một chiếc ở giữa là được trang bị xe bắn đá, nhưng vì phải đối phó trước với quân Nam Dương nên số đá đã được bắn hết gần nửa rồi, hơn nữa hiệu quả của những chiếc xe bắn đá đó còn kém xa đội tàu Trung Nguyên, cho dù là độ chính xác cũng như sức bắn, khó mà vượt qua đội tàu Trung Nguyên được.

    Xe bắn đá nhìn vậy thôi nhưng không phải đơn giản, bắt đầu từ Đông Hải Uông Hàn Thiên Nha, xe bắn đá được trang bị trên thuyền chiến, gần trăm năm rồi, trải qua rất nhiều lần cải tiến, không những sức bắn mạnh hơn còn xa hơn nữa, độ chuẩn xác cũng được nâng cao đáng kể.

    Hơn nữa binh sĩ sử dụng xe bắn đá, cũng không phải kéo lên là có thể dùng được, bắt buộc phải trải qua những lần huấn luyện, có thể ngắm cự li và vị trí chính xác của địch.

    Tuy đa số những người trên thuyền của Hàn Mạc đều chưa thực sự trải qua những lớp huấn luyện cơ bản, nhưng cũng còn vượt xa những tên bắn đá của Uy quân rất nhiều.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu là một người rất thông minh, trận trước đại chiến với Đỗ Băng Nguyệt, cũng đã nếm mùi lợi hại của xe bắn đá trên tàu Trung Nguyên, sau này cũng lệnh cho người chế tạo xe bắn đá.

    Nhưng rốt cục y vẫn chưa nghiên cứu thấu đáo, tuy chế ra xe bắn đá có sức công phá cũng không tồi, nhưng so với xe bắn đá của đội tàu Trung Nguyên thì còn kém xa.

    Những tảng đó trên đội tàu của Hàn Mạc bắn sang tàu địch, phía địch cũng vội vàng phản kích, nhưng đáng tiếc xe bắn đá của bọn họ chỉ bắn được nửa đường đã rơi xuống biển rồi, căn bản không đạt được cự li yêu cầu, xe bắn đá của đội tàu Trung Nguyên bắn trúng vào tàu bọn họ, thậm chí còn ngắm trúng vào xe bắn đá của bọn chúng mà bắn, trong giây lát, những xe bắn đá được bố trí trên tàu địch đã bị phá hủy.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu thấy vậy, ánh mắt lộ vẻ lo lắng, tiếng kèn hú trên tàu không ngừng kêu, cờ hiệu triệu tập tứ phía được đưa ra, đa số những đội tàu của Uy biết địch đã tới, mau chóng tới nơi tập kết.

    Những thuyền Uy thấy tình hình phía trước không ổn, căn bản không thể áp sát địch được, liền rút lui, quân của Hàn Mạc thuận gió lao tới, tốc độ rất nhanh, nhanh chóng áp sát địch.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu không ngừng ra hiệu, không ít thuyền đã quay đầu tiến về phía đội tàu Trung Nguyên nghênh chiến, trong chốc lát tụ lại một chỗ.

    Tàu Đông Hải Ưng của Hàn Mạc lại đi rất chậm chạp, hai chiến hạm bên cánh nhanh chóng tiến lên phía trước.

    Hắn ắt biết một đạo lý, bản thân là chủ soái, hơn nữa không phải đến để nghênh chiến mà đứng chỉ huy chiến thuật là chính, nếu mình lao lên phía trước, rất có thể bị thuyền của Uy áp sát gây khó dễ.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu không phải là kẻ bất tài, một khi nắm bắt được cơ hội, nhất định hắn sẽ tận dụng cơ hội đó, dốc toàn lực để tiến đánh tàu Đông Hải Ưng, tuy tàu Đông Hải Ưng được thiết kế rất hoành tráng và kiên cố, nhưng người Uy dốc toàn lực đánh tới, không biết chừng cũng có thể đoạt được.

    Tàu chiến bị tổn thất, đội tàu bị thương nặng, ai thắng ai thua không thể nói trước được.

    Cho nên Hàn Mạc phải lo nghĩ cho đội tàu, cũng phải nghĩ cho người nhà của mình ở trên thuyền, dựa vào những bố trí trước kia, phải bình tĩnh ứng phó không được nôn nóng.

    Mặc dù nói sức chiến đấu của đội tàu Trung Nguyên chiếm thế thượng phong, nhưng số lượng lại chưa chắc đã bằng địch, đội tàu người Uy mặc dù nhất thời không thể dàn thành trận, nhưng trong lúc nguy cấp, Đảo Tân Nguyệt Cửu lại chỉ huy tất cả tàu chiến công kích về hướng Bắc, ỷ vào lợi thế số lượng đại chiến với đội tàu Trung Nguyên một phen.

    Y biết như thế cũng không còn cách nào để công kích đội tàu Trung Nguyên, cho dù cuối cùng có thể đánh bại đội tàu Trung Nguyên, phía mình cũng sẽ bị tổn thất rất lớn, nhưng tình thế trước mắt, cũng không do y quyết định nữa rồi.

    Sức công phá của xe bắn đá đội tàu Trung Nguyên rất ác liệt, y cũng đã nếm mùi, nếu bên mình không thể công kích được, thì đối phương sẽ áp sát, đội quân tán loạn này sẽ bị đội tàu Trung Nguyên đánh tan tành.

    Trong lúc đoàn tàu Trung Nguyên đang thẳng tiến rất nhanh về phía mình, Đảo Tân Nguyệt Cửu đã nghĩ đến cách lấy thuyền chiến làm lá chắn, đoàn tàu phía sau yểm hộ nhanh chóng tiến sát đội tàu Trung Nguyên, chỉ cần có thể áp sát đội tàu Trung Nguyên, thì lúc đó có thể cùng người Trung Nguyên đánh giáp lá cà rồi.

    Ở phần đất của Uy Chi Hoàn, trong bốn nước phụ cận thì người Uy là dũng mãnh và lỗ mãng nhất, sức chiến đấu cũng mạnh nhất, hơn nữa, Đảo Tân Nguyệt Cửu lại rất tự tin, chỉ cần đánh giáp lá cà thì người Trung Nguyên không phải là đối thủ của người Uy.

    Cho nên y liên tục thúc đoàn tàu của mình áp sát, không để cho xe bắn đá của địch uy hiếp, cũng lệnh cho tất cả đội tàu phía sau tiến lên ứng chiến, làm đứt đoạn đội tàu Trung Nguyên, chia đôi đội hình đội tàu Trung Nguyên rồi tiến tới bao vây.

    Nhưng lúc này y muốn đội tàu chiến phía trước lui lại cũng không được nữa rồi, đội tàu chiến phía sau từng đoàn tiến tới, đội tàu chiến phía trước bị xe bắn đá của đội tàu Trung Nguyên công kích không còn đường lui rồi.

    Ngoại trừ một số ít thuyền Uy còn chiến đấu với tàn quân của Nam Dương, còn lại tất cả những tàu chiến đều hướng thẳng đội tàu Trung Nguyên mà tiến tới.

    Quả nhiên người Uy dũng mãnh, còn nguyên nhân quan trọng nữa là, những tôn cướp Uy này biết trên đội tàu Trung Nguyên còn có vô số những đồ vật quý giá, những đồ vật đó giá cả phải nói là không phải tầm thường, một khi lên tàu mà giết chết người Trung Nguyên, thì có thể cướp được những chiến lợi phẩm đó.

    Hàn Mạc thấy tàu chiến địch dồn dập tiến về phía mình, cười lạnh lùng, ngay cả Quan Thiếu Hà cũng thấy bên mình chiếm ưu thế, hưng phấn nói:

    - Ngũ thiếu gia, cơ hội tới rồi.

    Hàn Mạc gật đầu, truyền mệnh lệnh, toàn quân chuẩn bị nghênh chiến, liền thấy tất cả những tàu chiến cùng hướng lên phía trước, lúc này cự li của hai bên có thể bắn tên được rồi, những mũi tên được tẩm dầu đốt cháy được bắn về phía địch.

    Người Uy thấy những mũi tên lửa bắn về phía mình, còn tưởng rằng đây là vũ khí đặc thù của người Trung Nguyên, liền tránh né, những mũi tên bắn tới thuyền, khói
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1058: Không thể xoay chuyển trời đất.

    Người Uy hô to gọi nhỏ, nhưng nhìn thấy đội tàu Trung Nguyên như tảng đá lớn chắn đường dừng công kích, cực kỳ vui sướng, bọn họ là ngược gió mà đi, chỉ có thể dựa vào đám thủy thủ dưới đáy khoang thuyền mà tới đây.

    Chỉ có điều cái mùi nước đen thối hoăng cũng khiến cho không ít người Uy cảm thấy nôn mửa, không ít người thầm nghĩ:

    - Chẳng lẽ đây là vũ khí kỳ lạ của người Trung Nguyên, muốn dùng cái mùi thối này làm giảm bớt sức chiến đấu của chúng ta?

    Có điều ý tưởng khờ dại này của bọn chúng đã chứng minh chúng còn lạc quan lắm.

    Từ giữa đội thuyền rất nhanh có vô số hỏa tiễn bay vụt ra, đúng lúc bọn người Uy còn đang giương cung cài tên chuẩn bị phản kích, bọn họ lại kinh hãi phát hiện hỏa tiễn này bắn vào thân tàu, khi gặp cái chất lỏng màu đen tanh hôi kia, nháy mắt đã bắt lấy. Khi đám người Uy còn chưa kịp phản ứng lại, ở mấy thuyền phía trước đã phát hỏa rừng rực, ngọn lửa theo dầu đen ở thân tàu chảy lan, những gã người Uy bị dính dầu lên người nháy mắt cũng bị ngọn lửa kia thiêu đốt.

    Nhìn cảnh tượng đáng sợ này đột nhiên xuân hiện trước mắt, không ít người Uy ngây cả người.

    Bọn họ chưa bao giờ nghe chuyện lửa thiêu Xích Bích xưa, trong kinh nghiệm chiến đấu của bọn họ, tác chiến trên biển chỉ là khi hai bên còn chưa tiếp cận thì đều lấy cung tên hầu hạ, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất tới gần, lại lấy sợi dây câu trèo sang thuyền địch vật lộn. Đây mới là trình tự hải chiến vô cùng quen thuộc của bọn họ.

    Xe đá xuất hiện quả thực khiến cho bọn chúng có một chút đề phòng với thói quen hải chiến bọn chúng đã tập mãi, nhưng trong mắt chúng, xe đá đơn giản chỉ là vũ khí có tính phá hoại càng mạnh hơn mà thôi.

    Nhưng cũng rất ít người nghĩ đến, giữa biển rộng mênh mông không ngờ cũng có thể dùng đại hỏa tiễn tấn công.

    Trong nỗi khiếp sợ, những chiến thuyền phía trước đều nhanh chóng bốc cháy lên hừng hực, lửa bùng lên ngất trời, lúc này người trên thuyền chỉ cảm thấy kích động, làm sao còn ý thức phản kích lại.

    Những binh sĩ bị lửa đốt đang kêu gào thảm thiết, tiếng kêu la đó lại khiến cho lòng can đảm của những người Uy khác đều tan tành.

    Hải thuyền của người Uy tất cả đều làm bằng gỗ, lúc trước đã bị đá lớn đánh cho tàn phá chịu không nổi, dầu đen chảy loang khắp nơi, thế lửa cũng lan tràn xung quanh, từng con thuyền trước mặt đã biến thành những ngọn đuốc thật lớn, thế lửa thật lớn, hừng hực thiêu đốt, rất nhiều khối gỗ vung ra khỏi những con thuyền đang cháy bay tới chiến thuyền đằng sau.

    Nhìn đại hỏa bừng bừng, chiến thuyền đã khó giữ được, vô số người Uy chỉ có thể nhảy xuống biển, nhất thời mặt biển ầm ầm vang lên tiếng “bùm bùm”

    Đội tên của Đỗ Băng Nguyệt lúc này đã suất lĩnh mấy thuyền đi lên từ bên phải, mà bên trái cũng có thuyền tiến lên, giống như một cái kìm kẹp chặt lại, mấy trăm đầu vòi liên miên không dứt phun dầu đen lên thuyền Uy, trên không trung từng đường dầu cong cong thật đẹp, có dầu hỏa gắn kết, lúc này người Uy đang chen chúc giữa đống chiến thuyền cũng rất nhanh bốc cháy lên.

    Hàn Mạc đứng trên sân nhìn lên trời, lúc này mặt trời đã leo lên đến đỉnh đầu, vô tình, chiến sự không ngờ đã qua một thời gian dài.

    Hắn nhìn hết thảy đều tiến hành đâu vào đấy theo đúng kế hoạch, không khỏi nhẹ nhàng thở phào.

    Thực ra hắn chỉ cảm thấy vận may của mình thật tốt, lần này đến tiêu diệt giặc Uy, trước đó hắn vốn tưởng rằng phải tốn không ít thời gian tìm kiếm chủ lực quân Uy, nếu muốn hoàn toàn tiêu diệt thực lực của giặc Uy trên biển chỉ sợ phải cần thời gian rất dài.

    Nhưng ông trời dường như vô cùng chiếu cố hắn, Đảo Tân Nguyệt Cửu tập kết đại quân tấn công Nam Dương, nói theo một cách nào đó, cũng coi như đã tập kết tất cả sức mạnh của người Uy trên biển, lại công khai diễu võ dương oai ở Nam Dương.

    Hết thảy dường như rất thuận lợi so với những gì Hàn Mạc muốn rồi.

    Nếu không, chủ lực giặc Uy chưa trừ, thủy chung cũng sẽ hình thành uy hiếp đối với đội tàu của mình.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu nhìn đội tàu của mình chìm trong biển lửa mà quá sợ hãi rít gào, bắt người ra cờ hiệu thật nhanh, nhưng lúc này người Uy đã bất ngờ bị đại hỏa dọa tới mức hồn bay phách lạc, rất nhiều người Uy rõ ràng đã nhìn thấy tình cảnh mấy thuyền phía trước bị liệt hỏa thiêu đốt đến thảm thiết, nghe tiếng kêu thê lương của đồng bọn, nỗi sợ hãi xâm nhập vào tận trong xương tủy đã phủ kín toàn thân, không ít người chỉ nhìn thấy trên thuyền của minh chỉ dính tí ti lửa đã nhanh chóng dứt khoát nhảy xuống biển.

    Trên mặt biển nơi nơi đều toàn đầu người.

    Trong hỗn loạn đương nhiên cũng có người Uy cực kỳ dũng mãnh gan dạ, giữa biển lửa, bọn chúng đối mặt với con thuyền phun dầu hỏa và bắn hỏa tiễn của Trung Nguyên vẫn dũng mãnh nhằm về phái hai con thuyền hai bên cánh chủ soái.

    Bên bờ biển Cúc Tang Quốc, mọi người đều thấy đại hỏa hừng hực thiêu đốt, thuyền người Uy từng chiếc từng chiếc một bùng lên, rất nhiều người lại thấy trên thuyền, người Uy như những tảng đá nhảy khỏi thuyền vào giữa biển rộng.

    Bên cạnh Đằng Nhuyên Vương Hậu một gã đại thần kêu lên:

    - Vương Hậu, người Uy rơi xuống biển, đúng là thời cơ tốt, chúng ta giết qua đi!

    Đằng Nguyên Vương Hậu phản ứng lại, hiểu ý của gã, tuy chém giết trên thuyền thì sức chiến đấu của người Nam Dương kém xa người Uy, nhưng nếu trong biển, chênh lệch giữa binh sĩ Nam Dương và người Uy chưa chắc đã lớn đến thế.

    Binh lính Nam Dương gần như mỗi người đều thành thạo bơi lội, ẩu đả trong nước rất có kinh nghiệm.

    Đằng Nguyên Vương Hậu lập tức cao giọng:

    - Các con dân, Hải Thần phù hộ chúng ta, vung đao trong tay các ngươi lên, biến thành cá mập trong biển rộng, giết chết bọn đê tiện kia!

    Nàng ra lệnh một tiếng, sớm đã có võ tướng đi đầu nhanh chóng trút chiến y trên người xuống, cả người chỉ mặc quần trong, cầm đại đao trong tay, như một con sói lao xuống biển đông. Nhất thời bên bờ biển vô số người đều cởi quần áo, chỉ để lại quần trong vọt vào biển, bơi về phía trước. Tuy trung tâm chiến sự cách bờ biển khá xa nhưng lúc này sĩ khí binh lính Cúc Tang Quốc đã dâng lên, mắt thấy cơ hội xuất hiện, đương nhiên sẽ không bỏ qua, trên bờ cát lại một loạt binh lính lao lên, cát vàng bên bờ biển bắn tung tóe trong tiếng “giết” vang lên từng hồi.

    Trên mặt biển tuy tình thế người Uy không ổn, nhưng vẫn có mấy chiến thuyền dũng mãnh đến gần đội tàu Trung Nguyên, bắc dây nối qua, đánh giáp lá cà, không ít giặc Uy dưới biển cũng bơi tới thuyền Trung Nguyên, dùng đại đao bổ vào thân thuyền, như muốn chém cả đáy thuyền ra vậy.

    Nhưng năm sáu chiến thuyền cuối cùng nhìn thấy đại sự không ổn lúc này cũng không dám tiến lên, ngược lại còn quay đầu thuyền nhanh chóng lui lại hướng Đông, Đảo Tân Nguyệt Cửu gắng hết sức múa quạt đồng cao giọng quát mắng, nhưng những con thuyền này không thèm để ý tới, chỉ cầu nhanh chóng rút khỏi chiến trường.

    Đội tàu Uy này không phải đều là bộ hạ của Đảo Tân Nguyệt Cửu, cực kỳ phức tạp, có đội ngũ Cửu châu tứ quốc, cũng có không ít giặc Uy nhất thời hợp lại, vàng thau lẫn lộn, trước đó là vì lợi ích thật lớn mà cấu kết với nhau, cũng là vì Đảo Tân Nguyệt Cửu chỉ huy cả bảy nước, nên vì cầu lợi lớn đều nghe theo mệnh lệnh của y.

    Nhưng lúc này đội tàu Trung Nguyên đột nhiên lại dùng hỏa công, hơn nữa ngay đòn phủ đầu đã tạo ra tổn thất thê thảm và nghiêm trọng, sự hưng phấn và chiến ý trước đó đã bị liệt hỏa thiêu sạch.

    Mắt thấy đại họa lâm đầu, những người này đương nhiên vẫn yêu mạng hơn, làm sao còn lo lắng đến mệnh lệnh của Đảo Tân Nguyệt Cửu.

    Vốn còn vài con thuyền tuy bị liệt hỏa đốt cháy nhưng chưa mất đi sức chiến đấu, còn muốn vật lộn với đội tàu Trung Nguyên, nhưng nhìn thấy không ít đột tàu rút lui chạy trốn, lập tức cũng không còn chiến ý, khẩn trương lui lại.

    Hàn Mạc cũng lường trước không ít người Uy sẽ chạy trốn nhanh như thế, đương nhiên sẽ không để những đội tàu đó thoát đi để lại mối họa, lập tức phát lệnh cho các thuyền nhanh chóng truy kích.

    Ngoài hai thuyền bị giặc Uy leo lên đánh giáp lá cà, các thuyền Trung Nguyên khác đều nhanh chóng truy kích thuyền địch, tốc độ của thuyền Trung Nguyên so ra nhanh hơn thuyề Uy không ít, một vài thuyền địch còn chưa chạy ra khỏi chiến trận đã bị thuyền Trung Nguyên đuổi theo, xe đá bắn những tảng đá lớn không chút lưu tình, rồng trúc kia ucngx không nhàn rỗi, đá và lửa cùng tấn công.

    Tháp La Uyển Bản Cúc Tang Quốc vốn đã lâm vào tuyệt cảnh, A Tư Vương kia cũng thiếu chút nữa cũng chết cùng những thuộc hạ dũng mãnh, nhưng đội thuyền Trung Nguyên đột nhiên xuất hiện khiến cho bọn họ đã lâm vào tuyệt vọng một lần nữa tỉnh lại, ngược lại đám giặc Uy thấy thế cục không ổn, cũng nhanh chóng rút về, quay đầu thuyền trốn khỏi chiến trường.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu đứng trên boong thuyền, nhìn từng chiến thuyền nối nhau chạy trôn về phía Đông, đôi mắt như có thể phun ra lửa, nhìn ra xa y mơ hồ có thể thấy Hàn Mạc lẫm lẫm đứng trên boong tầu Đông Hải Ưng.

    Ánh mắt y tràn đầy sát ý, nhưng lúc này tình thế mạnh hơn người, sự tự tin vô cùng của y trước kia giờ này hoàn toàn sụp đổ.

    Chính y cũng khó mà tưởng được đối mặt với quân đôi Nam Dương, quân Uy như lang như hổ, từng người ai nấy đều hung ác, nhưng khi chiến đấu với quân đội Trung Nguyên, thấy khó khăn, liền lập tức sụp đổ toàn bộ, nhanh như thế, triệt để như thế, tất cả chỉ diễn ra trong vòng nửa ngày.

    Lúc này rốt cuộc y cũng hiểu được quân đội này của mình chung quy cũng chỉ có thể khi dễ quân đội yếu kém, gặp cao thủ chân chính, lập tức khôi phục tướng mạo một đám ô hợp sẵn có.

    Mỗi nhánh đều là thế lực khắp nơi tạo thành, vì phân chia lợi ích mà kết hợp lại với nhau thành một quân đội, chung quy cũng chỉ có thể cùng chung phúc, cũng không thể cùng chung hoạn nạn. Nhìn hơn mười chiến thuyền hốt hoảng thoát đi lại bị đội thuyền Trung Nguyên đuổi theo đánh tan, Đảo Tân Nguyệt Cửu suy sụp ngồi xuống boong.

    Không đến một năm trước, sau khi thay thế thúc thúc y là Tân Khuyển Cửu Lang, y nhanh chóng bình ổn nội loạn, trấn trụ phỉ tặc, tập sát sơn danh tông thịnh, chỉ trong vòng mấy tháng ngăn ngủi đã thu phục tất cả đất mất lại công chiếm thêm không ít thổ địa, nhất thời tiếng tăm bay xa, được xưng là “Cửu Châu huyết ưng”, từ đó về sau lại kết minh, thuyết phục, chinh phục và đủ loại thủ đoạn tập hợp thành một đội thủy quân hùng mạnh, tới Nam Dương chỉ một thời gian ngắn đã đánh liên tục bảy nước, giữa những tiếng ca tụng tung hô cũng khiến chính y cảm thấy lâng lâng, cảm thấy mình quả thật là kỳ tài cổ kim hiếm thấy, càng nghĩ càng thấy tiền đồ sáng rạng, sớm muộn cũng có thể trở thành người đứng đầu tộc Uy trong thiên hạ, hiệu lệnh quần hùng.

    Nhưng hôm nay đối mặt với đội tàu Trung Nguyên, đánh không đến nửa ngày đã khiến cho tất cả tâm huyết của y biến thành bọt nước, đập tan tất cả giấc mộng.

    Cho dù chịu hỏa công của đội tàu Trung Nguyên y cũng không mất lòng tin, còn muốn liều chết chiến một trận, nhưng nhìn bộ hạ sụp đổ thế này mới hiểu được, hôm nay bị người Trung Nguyên đánh bại, cũng là bị người một nhà đánh bại.

    Nếu y đã từng nghe nói qua câu “Thà đánh với đối thủ như sói cũng còn hơn gặp đồng đội như heo” nhất định sẽ gật đầu thật mạnh.

    Tình cảnh này, bại cục này, không thể xoay chuyển đất trời.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này