1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1079: Phản tộc, chết!

    Âm mưu tối nay cực kỳ khủng khiếp, Dương Thanh nghe được có tiếng động phát ra từ sau linh đường, cả người lập tức cảnh giác dị thường, toàn thân trên dưới mỗi một lỗ chân lông dường như cũng nở ra, lặng yên không một tiếng động lấy ra một con dao găm sắc bén từ trong ống tay áo, quay đầu lại nhìn Hàn Thiên Tứ một cái, chỉ thấy trên trán lão giả này đầy mồ hôi, vẻ mặt rất căng thẳng.

    Lập tức trong thâm tâm Dương Thanh sinh ra sự khinh miệt Hàn Thiên Tứ, chỉ cảm thấy người này tuy là Đại trưởng lão Hàn Tộc, nhưng thật sự không phải người có thể làm đại sự, chỉ một chút tiếng động đã có thể khiến lão căng thẳng như thế ngay trước mặt mình, không chút che dấu.

    Y nào đâu biết, đương nhiên Hàn Thiên Tứ bị Dương Thanh hấp dẫn, nhưng đối với đại sự như thế, trong lòng còn có chút không yên, đương nhiên hiểu được chuyện này là vì tư lợi mà phá vỡ sự đoàn kết của Hàn tộc.

    Trong lòng lão có quỷ, lúc này nghe thấy có tiếng động sau linh đường, lại nghĩ đằng sau linh đường còn có quan tài của Hàn Chính Càn, chính mình lại ở giữa linh đường cùng với Dương Thanh mưu đồ loạn tộc, mới vừa rồi không ngờ quên mất mình đang ở trong linh đường, lúc này nhớ ra, trong lòng căng thẳng sợ hãi, thậm chí nghĩ đến có phải Hàn Chính Càn âm hồn không tiêu cảnh báo mình không.

    Dương Thanh nắm chặt dao găm, thấy bên kia nhất thời không nhúc nhích, muốn nói cái gì, nhưng lại nhìn thấy đằng sau tấm sa trắng dường như có bóng ai chợt lướt qua, lập tức cực kỳ kinh hãi, không kìm nổi hơi lùi lại phía sau một bước. Hàn Thiên Tứ lớn tuổi, cái bóng lướt qua kia cũng không phát hiện ra, nhưng thấy Dương Thanh lui lại một bước cũng khiến lão hoảng sợ hơn, hạ giọng hỏi:

    - Dương đại nhân, ngươi… ngươi thấy gì?

    Trong dân gian rất sợ quỷ thần, Hàn Mạc sinh ra đã có ba ngón tay vàng, lập tức bị người đời truyền nhau là tinh tú hạ phàm. Dương Thanh này tuy lá gan không nhỏ, nhưng đối với quỷ thần cũng không phải không tin, trước là tiếng động lạ, sau lại tới cái bóng xẹt qua, quả tim y đập thình thịch, chỉ cảm thấy chuyện quá mức quỷ dị, có phải mình lập mưu ngay trước linh đường đã làm âm linh Hàn Chính Càn tức giận?

    Nhưng trong lòng y lại nghĩ: “Bản quan là đại biểu của Hoàng tộc, có thiên tử bảo hộ, kể cả có quỷ thần, bản quan sao phải sợ?”. Y quay đầu liếc Hàn Thiên Tứ một cái, thấp giọng nói:

    - Đại trưởng lão, đằng sau linh đường kia… dường như có chút cổ quái, ngươi và ta đi qua xem một cái xem sao?

    - Cổ quái?

    Trong lòng Hàn Thiên Tứ hoảng sợ:

    - Dương đại nhân… không bằng kêu gia đinh vào trong, nhìn xem đến tột cùng là chuyện gì?

    Linh đường này cực rộng lớn, tất cả hoàn toàn một màu trắng, vốn đã quỷ dị lạnh lùng, lúc này lại nghe thấy nói đằng sau linh đường có cái gì cổ quái, còn thực sự nghĩ rằng âm hồn Hàn Chính Càn không tiêu tan, nào dám vào trong.

    Dương Thanh thấp giọng nói:

    - Đại trưởng lão, chuyện ta và ngài bàn tối nay không phải chuyện nhỏ…. Việc này nếu để người khác biết được hậu quả thiết tưởng không chịu nổi. Đằng sau linh đường này nếu có người thì kế hoạch của chúng ta đã bị nghe lén, nếu gọi người tới, không giữ bí mật được để lộ chuyện ra ngoài… Nếu là quỷ, ha ha, ta và ngài là hai người sống, chẳng lẽ còn sợ quỷ hồn?

    Hàn Thiên Tứ lau mồ hôi, đương nhiên cũng bị lời nói của Dương Thanh làm cho dao động, chuyện tối nay nếu bị tiết lộ ra ngoài hậu quả thật khó lường.

    Dương Thanh thấy Hàn Thiên Tứ không nói lời nào mới nắm chặt dao găm, từng bước từng bước đi tới bên cạnh tấm sa trắng, tuy lá gan y không nhỏ, nhưng đối mặt với tình cảnh quỷ dị này vẫn có vài phần khẩn trương, quay đầu lại, Hàn Thiên Tứ cũng đã đi theo sau y, sắc mặt vô cùng khó coi, từng bước tiến lại gần.

    Lúc này Dương Thanh mới bình tâm lại, tiến lên một bước, đưa tay xốc tấm sa trắng lên, nhìn vào bên trong, chỉ thấy đằng sau linh đường chỉ trống không, ngoại trừ quan tài bị vải trắng che kín cũng không còn vật gì khác.

    Cẩn thận quan sát một lần, xác định được đằng sau linh đường này không có người, y mới nhẹ nhàng thở ra, cất bước đi tới đằng sau linh đường.

    Hàn Thiên Tứ đang sợ hãi rụt rè sau lưng y cũng nhìn lướt qua linh đường một lượt, nhìn thấy không còn ai khác, trong lòng trái lại còn khẩn trương hơn, chỉ cảm thấy chuyện quỷ dị vừa rồi mười phần tới chín là âm hồn Hàn Chính Càn quấy phá.

    Dương Thanh to gan đi tới bên cạnh quan tài, khẽ thở dài:

    - Đại Tông Chủ, chớ trách hạ quan thất lễ, đây cũng là suy nghĩ cho tiền đồ Hàn Thị bộ tộc các người thôi…!

    Hàn Thiên Tứ trong lòng cũng có quỷ, cũng tiến lên, vái một cái, thấp giọng nói:

    - Đại Tông Chủ, Huyền Đạo dã tâm bừng bừng, là muốn đẩy Hàn tộc ta vào cảnh vạn kiếp bất phục, lão phu cũng không đành lòng bị mất cơ nghiệp Đông Hải Vương của tổ tiên….!

    Còn chưa dứt lời đã nghe thấy một tiếng động cổ quái rất rõ ràng vang lên bên tai, giật mình kinh hãi, Dương Thanh thất thanh kêu:

    - Ở…ở dưới quan tài…!

    Quan tài của Hàn Chính Càn được kê lên hai cái ghế dài, trên phủ vải trắng, tấm vải trắng phủ dài xuống mặt đất che hết phía dưới quan tài, mà Dương Thanh lại nghe được, tiếng động cổ quái đó phát ra từ phía dưới quan tài.

    Gần như đúng lúc Dương Thanh la thất thanh, một cái bóng nhanh như chớp chui ra khỏi gầm quan tài. Hàn Thiên Tứ chỉ hoa cả mắt, liền nhìn thấy nó vọt tới ngay dưới mắt mình, lão giật bắn mình, tuổi lão đã cao, hơn nữa vốn đã có bệnh tim, lại khẩn trương vô cùng. Lúc này lại có một thứ vọt ra từ dưới quan tài, hơn nữa còn lao thẳng về phía mình, làm sao lão chịu nổi, chỉ cảm thấy tim đau nhói lên, toàn thân xụi lơ, ngay cả kêu cũng kêu không ra tiếng, lùi lại hai bước phịch mông ngồi xuống đất, tròng mắt trợn trừng lên, tức thì hôn mê.

    Dương Thanh cũng không phải người hời hợt, thấy có bóng vọt ra, lập tức siết chặt dao găm, không chút do dự phóng về phía trước, chỉ có điều dao còn chưa đến, hai mắt đã hoa, bóng dáng rất rõ ràng trước mắt không ngờ nháy mắt đã biến mất, không đợi y phục hồi lại tinh thần, chỉ cảm thấy lạnh ngắt nơi cổ họng, lập tức nghe thấy một giọng nói bên tai:

    - Động một chút, cắt đứt yết hầu của ngươi!

    Đương nhiên Dương Thanh biết, đúng chỗ yết hầu của mình kề một con dao găm sấc bén, đồng tử co rút lại, tuy rằng y xuất thân khoa bảng, nhưng lại là một văn nhân không tầm thường, coi như là một người văn võ song toàn, bản thân cũng có vài phần công phu, nhưng không ngờ ngay cả chéo áo của đối thủ y cũng không đụng tới dù chỉ một chút, đã bị gã nhắm đúng ngay cổ họng, lúc này thậm chí ngay cả bộ dáng đối phương ra sao cũng chưa kịp nhìn rõ, lòng kinh hãi vô cùng, biết đối phương chính là đệ nhất cao thủ, mình không phải địch thủ, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, hạ giọng nói:

    - Các hạ là người phương nào? Nơi này là linh đường Đại Tông Chủ Hàn tộc, khuya khoắt trốn ở đây là muốn thế nào?

    Khống chế Dương Thanh này đương nhiên đúng là Hàn Mạc.

    Đương nhiên Hàn Mạc cũng biết rõ trái tim của Hàn Thiên Tứ không tốt, cho nên lần này đột nhiên xuất hiện mục đích chỉ là muốn bất ngờ dọa Hàn Thiên Tứ, cũng đã thuận lợi thành công.

    - Khuya khoắt, ngươi ở trong này làm gì?

    Hàn Mạc lạnh lùng hỏi.

    Dương Thanh vốn bản lĩnh hơn người, nhất thời y không rõ là người phương nào, giữ bình tĩnh, thầm nghĩ muốn dùng ngôn ngữ khuyên dụ đối phương, cho nên thấp giọng nói:

    - Bản quan tới đây là vì bái tế Đại Tông Chủ… Ngươi trốn ở chỗ này, đương nhiên có ý đồ, bản quan đang ở trong tay ngươi, ngươi có yêu cầu gì cứ việc đề xuất, bản quan tự tin có thể giúp ngươi làm tốt… Giết bản quan, đối với ngươi thật sự không có chỗ tốt gì!

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Dương đại nhân, ta thực nhìn không ra, không ngờ ngươi lại khôn khéo như thế, cho tới bây giờ thì ra ta đã nhầm!

    Dương Thanh nghe thấy giọng nói của Hàn Mạc, cảm giác có chút không thích hợp, giọng nói này vô cùng quen thuộc, trong đầu loạn lên, thân thể chấn động mạnh, sắc mặt hiện rõ vô cùng kinh hãi:

    - Có phải… là Ngũ Thiếu gia?

    Y cả kinh.

    Mọi người đều biết, hiện giờ Hàn Mạc đang ở tít Nam Dương, tính ra thì, bây giờ tuyệt đối không thể quay về, hơn nữa nếu đội tàu khổng lồ đó của hắn quay về tuyệt đối không thể lặng yên không một tiếng động.

    Thậm chí y đã sớm phái người đứng canh chằm chằm ở bờ biển, chú ý tới hướng của đội tàu Hàn Mạc, chỉ cần có chút tin tức lập tức bẩm báo.

    Nhưng vào đúng cái đêm mưa sa gió giật này, không ngờ Hàn Mạc lại xuất hiện ở trong linh đường Đại Tông Chủ, quả thực có chút không thể ngờ, tuy rằng Dương Thanh đoán là giọng nói của Hàn Mạc không thể nghi ngờ, nhưng không nhìn thấy mặt hắn, y vẫn cảm thấy tuyệt đối không thể có khả năng này, bản thân mình mười phần đã đoán sai.

    Hàn Mạc cũng không nhiều lời vô nghĩa với y, chỉ lạnh lùng hỏi:

    - Tú Công chúa ở đâu?

    Sắc mặt Dương Thanh sa sầm xuống, trong ánh mắt có chút cổ quái, lập tức vô cùng bình tĩnh nói:

    - Ngũ thiếu gia… bản quan… không biết ngươi đang hỏi cái gì?

    - Có phải ở Bột Châu không?

    Hàn Mạc lại hỏi.

    Dương Thanh kiên định nói:

    - Tú Công chúa chính là hậu duệ hoàng tộc, hành tung của nàng không phải bản quan có thể biết đến!

    Vừa dứt lời, y liền cảm thấy cổ lòng lạnh ngắt, lập tức lại nóng lên, đúng là Hàn Mạc đã cứa một nhát vào cổ họng y, tuy không đủ để y mất mạng, nhưng đủ để máu tươi ứa ra.

    Tâm Dương Thanh chùng xuống, lại nghe thấy giọng nói của Hàn Mạc vẫn vô cùng lãnh khốc hỏi tiếp:

    - Nàng có ở Bột Châu không?

    Dương Thanh nhắm mắt lại, thản nhiên đáp:

    - Nếu Ngũ thiếu gia đã muốn giết ta thì cứ việc động thủ, Hàn gia các người coi trời bằng vung, giết chết một gã đại quan địa phương, đối với Ngũ thiếu gia mà nói thật sự không phải chuyện lớn gì!

    Hàn Mạc hơi trầm ngâm, sau đó mới hỏi:

    - Ta hỏi ngươi câu cuối cùng, ngươi muốn giết ta, có phải chủ tử của ngươi sai bảo?

    Hỏi xong những lời này, chính hắn cũng cảm thấy tâm mình khẩn trương lên, hắn thật sự rất muốn biết, có phải Dương Thanh âm mưu giết mình hay không hay là Tú Công Chúa sai bảo.

    Hắn chỉ hy vọng có thể nghe được câu trả lời phủ định từ trong miệng Dương Thanh.

    Dương Thanh hơi trầm ngâm, cuối cùng nói:

    - Nếu Ngũ thiếu gia đã biết, bản quan cũng không gạt ngươi. Hiện giờ Hàn Huyền Đạo quyền nghiêng triều dã, hiệp thiên tử lệnh chư hầu, đại gian đồ như thế quả thật ai nấy đều muốn giết. Ngũ thiếu gia, ngươi là long phượng trong nhân, tiền đồ vô lượng, nếu có thể giúp đỡ triều đình diệt trừ gian thần, ngày sau chắc chắn là lương đống Đại Yến ta, phúc duyên con cháu… Mong Ngũ thiếu gia suy nghĩ cho kỹ!

    - Có phải là chủ tử của ngươi sai bảo không?

    Lưỡi dao của Hàn Mạc lại khứa sâu thêm vài phần, cổ họng của Dương Thanh lại ứa máu tươi đọng lại trên lưỡi dao, nhưng Dương Thanh mặt không đổi sắc, chậm rãi nói:

    - Bản quan nếu đã làm đại sự thì đã suy nghĩ chu đáo. Ngũ thiếu gia cơ trí hơn người, nếu không quy thuận triều đình, tất sẽ là tâm họa lớn của triều đình…. Bản quan nếu đã mưu chính sự đương nhiên phải làm chu toàn!

    Tuy Hàn Mạc lạnh lùng vô cùng, nhưng nghe những lời nói ấy, trong lòng lại có một tia kích động, nhưng vẫn thản nhiên hỏi:

    - Nói vậy, âm mưu diệt trừ bổn thiếu gia không phải của chủ tử của ngươi sai bảo, mà là chính ngươi mưu họa?

    - Ngũ thiếu gia, người quang minh không nói mờ ám, điện hạ cũng có giao lại, dặn ta tuyệt đối không thể thương tổn ngươi, bất đắc dĩ cũng chỉ có thể giam lỏng ngươi… Dương Thanh chậm rãi nói:

    - Nhưng bản quan để lại cho ngươi một đầu mối. Âm mưu đương nhiên là diệt trừ ngươi… Chẳng qua nếu Ngũ thiếu gia có thể bắt tay cùng ta…!

    Lời này y còn chưa dứt, cổ họng đã cảm thấy đau nhức, con dao của Hàn Mạc đã cắt thật sâu vào cổ y, máu tươi từ cổ họng phun tới trước mắt nhìn rất rõ ràng.

    Dương Thanh giữ lấy cổ họng, mặt mũi vặn vẹo, nghiêng ngả lảo đảo, cuối cùng ngã xuống, co giật một hồi, không bao giờ động đậy được nữa.

    Hàn Mạc cất dao găm đi, chậm rãi đi tới bên cạnh Hàn Thiên Tứ, ngồi xổm xuống, nhìn Hàn Thiên Tứ đã ngất xỉu, sắc mặt lạnh nhạt hờ hững.

    Hắn vươn một bàn tay, bịt mũi và miệng của lão, rất nhanh, thân thể Hàn Thiên Tứ co rút lại, hai tay hai chân run rẩy kịch liệt, vào đúng lúc sắp chết, bản năng muốn sống bộc phát, trừng hai mắt, muốn giãy dụa, nhưng cả người vô lực, căn bản không thể nhúc nhích, nhưng trong đôi mắt lại nhìn thấy khuôn mặt vô tình của Hàn Mạc vô cùng rõ ràng.

    Sự khiếp sợ trong mắt Hàn Thiên Tứ trở thành hoảng sợ, lại từ hoảng sợ biến thành cầu xin, nhưng Hàn Mạc lại lạnh lùng vô cùng, hơi ghé lại gần, giọng nói cực nhỏ, nhưng lại cực kỳ thản nhiên:

    - Người phản tộc, chết!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1080: Quân quyền Tây Bắc dao động!

    Kinh Đô thành Ngụy quốc.

    Sau khi Ngụy quân hạ vũ khí đầu hàng, Yến quân tiến vào kinh đô Ngụy quốc, Hàn Huyền Linh vừa nhu vừa cương, rất nhanh đã ổn định thế cục trong kinh thành. Sau đó thông cáo với các quan viên các quận phía Nam Ngụy quốc, ổn định thế cục. Người có công thì luận công ban thưởng, điều này khiến cho các quan lại địa phương vốn lo sợ lập tức nhẹ nhàng thở phào.

    Vốn sau khi liên quân tiến vào Thủy Đình quan, binh chia hai đường, thế như chẻ tre, trong đó duy một vài quan viên địa phương Ngụy quốc có ý chí suất lĩnh một ít lực lượng vũ trang yếu ớt địa phương lên thành ngăn cản tốc độ liên quân, nhưng đối mặt với thế công hùng mạnh của liên quân, gần như không có chút tác dụng gì.

    Đại bộ phận quan viên Ngụy quốc khi liên quân còn chưa đến đã nhanh chóng thu dọn sạch sẽ vàng bạc đồ tế nhuyễn trong nhà tẩu thoát, lưu dân như nước, hơn nữa quân Nam Phong đánh vào quận Sơn Nam, giơ đại đao chém vào dân chúng Tây Ngụy như kẻ thù truyền kiếp, khiến cho phần lớn dân chúng Sơn Nam quận chạy lên phía Bắc, thực ra toàn bộ khu vực phía nam Ngụy quốc đã loạn tới không thể loạn hơn, dân chạy như nước, còn có lưu manh điêu dân cướp bóc, nơi nơi đều vang lên tiếng khóc lóc rung trời.

    Hơn nữa Ngụy đế vì chuẩn bị cho trận chiến ở Ngụy đô, sớm đã nhập lương thảo bốn phía vào kinh thành, khiến Ngụy quốc vốn đất đai đã cằn cỗi lại càng thiếu lương thực, dân chạy nạn không có lương thực, không ít người ăn tạm lá cây ngọn cỏ cầm bụng, cảnh ngộ cực kỳ bi thảm.

    Hàn Huyền Linh sau khi khống chế Ngụy đô, trước tiên đương nhiên là ổn định kinh thành, sau đó biết được tình trạng ở phía nam Ngụy quốc, về công mà nói, Ngụy quốc mà loạn cũng sẽ không có lợi cho Yến quốc, lưu dân thành họa, nạn trộm cướp mọc lên, tuy rằng Yến quốc hùng mạnh cũng không sợ hãi, nhưng nếu đã cai quản những nơi này đương nhiên cũng phải ổn định xã hội, nếu không nhìn chung lại cũng là Yến quân mang đến phiền toái. Hơn nữa thực ra nơi này cũng sẽ trở thành đất đai của Đại Yến, lê dân trên đất đai cũng là con dân Đại Yến, trấn an dân chúng thu phục lòng người là việc khẩn cấp cần phải làm. Mà về tư, Hàn Huyền Linh cũng không nhẫn tâm nhìn dân chúng Ngụy quốc vì cuộc chiến tranh này mà rơi vào thảm cảnh, càng nghe bẩm báo, lòng càng khổ sở.

    Ông triệu tập một đám quan thần Ngụy quốc đầu hàng, lấy Uông Kính Vệ đứng đầu, thảo luận nên làm thế nào để ổn định thế cục phía Nam, cũng may, trong số những người này cũng có chi sĩ có tài, hiến kế lên, Hàn Huyền Linh tiếp nhận ý kiến của bọn họ, lại suy nghĩ thêm hai ngày, cuối cùng ban hạ quân lệnh, thông cáo quan lại địa phương ở Ngụy Quốc ai về chỗ nấy, vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức quan của mình, có trách nhiệm bình định nạn trộm cướp ở địa phương mình, trấn an dân chạy loạn.

    Quan viên Ngụy quốc gần như ai cũng cảm thấy một khi Ngụy quốc bị diệt, chính mình chắc chắn cũng sẽ gặp tai ương ngập đầu, quan viên trong kinh chạy không được, mỗi ngày đều trốn tiệt trong nhà thấp thỏm lo âu, nhưng bọn quan viên đã sớm bỏ trốn, hy vọng tránh được một kiếp.

    Nhưng ai cũng không ngờ, Yến quân lại truyền lệnh xuống như vậy.

    Có thể báo danh, hơn nữa còn có thể phục nguyên quan chức cũ, chuyện tốt như thế, ai không hy vọng? Nếu mệnh lệnh này của Yến quân là thật, đương nhiên chính là chuyện bọn quan viên cầu còn không được.

    Thực ra, đối với đại đa số quan viên mà nói, làm quan Yến quốc và làm quan Ngụy quốc cũng chẳng khác nhau nhiều lắm, chỉ cần có quyền trong tay, có thể có ngày lành áo gấm ngọc thực, đó mới thực sự là điều họ quan tâm.

    Nhưng lệnh tuy rằng ban xuống rồi nhưng các quan viên Ngụy quốc vẫn không tin, không ít người cảm thấy đây chỉ là mưu kế của người Yến, là muốn dùng một chiêu này dụ rắn ra khỏi hang, lôi ra bằng sạch các quan viên đang trốn, sau đó một lượt bắt hết vĩnh tuyệt hậu hoạn.

    Mười người có đến chín mang suy nghĩ như thế, cho nên lệnh đã ban rồi, cũng không có tác dụng ngay.

    May là phần đông quan viên địa phương, mặc dù có không ít người vẫn tiếp tục trốn tránh, nhưng vẫn có một nhóm quan viên khi đang chạy trốn, bị dân tặc cướp bóc, có người cả vợ con cũng mất mạng, cũng có người mất sạch tiền tài, chỉ còn giữ được mạng, nghe được lệnh đó, tuy do dự, nhưng tiền tài quan chức đã mất hết, không bằng đánh cược một phen, nếu là thật, có thể phục hồi chức quan, Đông Sơn tái khởi, nếu là giả, thì cùng lắm cũng chỉ mất một mạng mà thôi.

    Vì thế, liền có một bộ phận quan viên chạy tới Kinh Đô thành, mà Hàn Huyền Linh đã sớm thiết lập một nha ti chuyên môn xử lý việc này, các quan viên tới đều có nhân viên tiếp đãi, ghi tên trong danh sách, lập tức liền ban tùy tùng, tới nơi ban đầu nhậm chức.

    Từ đó, không tới mấy ngày sau, nha ti này liền thành nơi bận rộn nhất, mỗi ngày đều có quan viên địa phương Ngụy quốc chạy tới, Hàn Huyền Linh sai người tới nha môn Lại bộ Ngụy quốc lấy danh sách quan viên, kiểm tra đối chiếu cẩn thận một lượt, nếu tất cả đều chính xác, liền lập tức đưa tới địa phương nhậm chức.

    Hàn Huyền Linh làm như vậy, bất luận quan phẩm gì cũng để cho bọn họ phục nguyên quan chức, cũng là kế bất đắc dĩ trước mắt, trước mặt chiến sự còn xa không chấm dứt, Yến quân tuy rằng nắm Kinh Đô thành và toàn bộ khu phía Nam Ngụy quốc trong tay, nuốt trọn hơn một nửa Ngụy quốc, nhưng chủ lực Khánh quốc cũng đã tập kết ở Sơn Bắc quận, tuy rằng trong trận chiến tấn công Ngụy quốc Khánh quân đã bị tổn thất nghiêm trọng và thê thảm, hiện giờ khi xuất hiện tình trạng tiếp tế thiếu nghiêm trọng, quân đội bọn họ khổng lồ, hơn nữa phía sau còn có một Khánh quốc no đủ, Yến quân gặp phải áp lực từ phương Bắc như thế, không thể vào đúng lúc này mà bắt đầu công tác trùng kiến Ngụy quốc sau chiến tranh.

    Cũng vì thế, ông chỉ có thể tạm thời dùng cách này, hiện giờ mà phải phái quan viên Yến Quốc tới nhậm chức đương nhiên sẽ là chuyện không thực tế, mà Ngụy Quốc lại cần ổn định, đám quan viên Ngụy Quốc đó vô cùng hiểu biết hoàn cảnh địa phương, dùng bọn họ bình định nạn trộm cướp trấn an dân chúng, đương nhiên là cưỡi xe nhẹ đi đường quen.

    Tuy như vậy sẽ tồn tại một ít tai họa ngầm, nhưng so với để cho Ngụy quốc tiếp tục hỗn loạn, làm như vậy hiển nhiên lợi lớn hơn hại.

    Sự suy sụp của Ngụy đô lớn hơn dự đoán rất nhiều, cho nên trong kho lương Ngụy đô có rất nhiều lương thực, tuy rằng lương thảo của Yến quân cũng không xa xỉ, nhưng Hàn Huyền Linh lại điều động rất nhiều lương tồn dùng để cứu tế nạn dân.

    Ba quy định, phân công Ngụy lại viên, phóng lương giúp nạn dân thiên tai, giữ vững trị an Ngụy đô, trong thời gian ngắn Hàn Huyền Linh liên tiếp xuất ba chiêu, hiệu quả còn tốt hơn ông dự đoán rất nhiều.

    Ngụy đô rất nhanh đã ổn định lại, các tiệm buôn hàng trong kinh thậm chí đã bán hàng lại, mà quan lại Ngụy quốc sau khi nhậm chức vì mong muốn lập công ổn định vị trí đã ra sức hơn trước kia rất nhiều, cục diện hỗn loạn khắp nơi tuy không nhanh lắm nhưng đã khống chế được hoàn toàn, thu được hiệu quả thật tốt, khiến cho thế cục nhanh chóng chuyển biến tốt hơn.

    Hàn Huyền Linh đương nhiên cũng truyền lệnh đến từng nơi, nếu là có công, chắc chắn sẽ ghi chép, đợi tới khi thời cuộc ổn định sẽ phong thưởng, nhưng nếu mượn cơ hội mà gây nên sóng gió, chắc chắn nghiêm trị.

    Đại bộ phận quan viên sau khi khôi phục lại quan chức đều thành thành thật thật, nhưng cũng có không ít quan viên địa phương không bỏ lòng phục quốc, mượn cơ hội thu hồi quyền lực địa phương, tụ tập dân chúng nổi dậy, nhưng sớm đã bị người Hàn Huyền Linh an bài phát hiện, ông phái nhân mã, nhanh chóng bình định, hơn nữa vào đúng lúc này thể hiện thủ đoạn lạnh lùng của ông, không chút lưu tình ban lệnh diệt môn, kể từ đó, cũng khiến cho chúng quan kinh sợ.

    Về mặt bố trí quân sự, Hàn Huyền Linh ngoại trừ nghiêm mật khống chế Kinh đô trái tim Ngụy quốc, còn phái ra quân đội khổng lồ ở đó, nhanh chóng phái Hắc Lâm Chiểu tới phía Bắc Ngụy quốc trấn giữ nơi này, ngăn cản Khánh quân có ý đồ giành quận An Tây.

    Một loạt hành động của Hàn Huyền Linh khiến cho uy vọng của ông trong Tây Bắc quân nhanh chóng được nâng cao, sau Hàn Mạc lại đến Hàn Huyền Linh, Tây Bắc quân đã in đậm dấu ấn của Hàn gia.

    Chỉ có điều ai cũng thật không ngờ, ngay vào đúng lúc đó, Hàn Huyền Linh được người người kính trọng đột nhiên bị mưu hại, khi quân Tây Bắc biết được cái tin này, các tướng lĩnh quân Tây Bắc quả thực không dám tin.

    Chủ tướng bị hại, quân tâm bất ổn, Ngụy đô bắt đầu xuất hiện hỗn loạn, nếu thế cục cứ tiếp tục như thế, Yến quân chắc chắn sẽ lâm vào tình cảnh nguy hiểm.

    Vào đúng lúc này, Hàn Thương đột nhiên xuất hiện, nói ra hết chuyện Hàn Huyền Linh bị hại với chư tướng, hơn nữa trước tiên lập tức bắt hung thủ mưu hại Hàn Huyền Linh là Uông Kính Vệ vào ngục. Tuy rằng Uông Kinh Vệ liên tục kêu oan, nhưng dưới nghiêm hình tra tấn, y cuối cùng cũng khuất phục, ngay trước mặt binh sĩ quân Tây Bắc dùng chính cái miệng đã bị đánh tới gẫy hết răng run run khai báo đã mưu hại Hàn Huyền Linh như thế nào.

    Ngay sau đó chúng tướng đều biết, Uông Kính Vệ này đầu hàng là giả, từ đầu đến cuối y luôn trung thành và tận tâm với Ngụy Đế, y đầu hàng chỉ là khổ nhục kế mà thôi.

    Y biết Ngụy quốc tất bị phá là chuyện khó có thể may mắn mà thoát khỏi, cho nên đã sớm lập mưu với Ngôn Xích Tín, tìm cơ hội, giết chết chủ tướng Yến quốc, khiến Yến quân rơi vào hỗn loạn, sau đó có cơ hội tái khởi, một lần nữa tập trung người Ngụy đuổi người Yến ra khỏi Ngụy quốc.

    Trong kế hoạch đó chẳng những có Ngôn Xích Tín tham dự, còn có Tiết Phá Dạ hàng binh Ngụy quốc, Tiết Phá Dạ sớm đã rục rịch, chỉ đợi tới khi Hàn Huyền Linh bị hại, lập tức sẽ triệu tập thuộc hạ cũ, mưu đồ tái khởi.

    Mà Hàn Thương nhanh chóng hành động, trước tiên bắt được Uông Kính Vệ sắp chạy trốn, hơn nữa còn Tiết Phá Dạ và mười người Ngụy quốc đầu hàng nữa đã chuẩn bị khởi sự đều bị bắt giữ, chỉ còn Ngôn Xích Tín thừa loạn chạy mất, cho nên Hàn Thương phái người đuổi bắt, lại phát lệnh truy nã, nếu bắt được Ngôn Xích Tín thưởng tiền một ngàn lạng.

    Tướng lãnh Tây Bắc tuy rằng cũng có người có tâm tư, cảm giác chuyện Uông Kính Vệ mưu hại Hàn Huyền Linh này hơi có chút cổ quái, nhưng đại đa số tướng lãnh cũng chỉ là vũ phu, phẫn nộ bốc lên tận đầu, bọn họ chinh phục Kinh đô Tây Ngụy, lại bảo vệ không chu toàn, khiến cho chủ tướng của bọn họ bị người Ngụy lập mưu làm hại, các tướng lãnh phẫn nộ này dưới sự dẫn dắt của Hàn Thương, cuối cùng đã vạn đao phân thây tất cả người Ngụy liên quan vào việc Hàn Huyền Linh bị hại.

    Đại tướng Ngụy quốc Tiết Phá Dạ không chết trên sa trường, lại bi loạn đao của một đám tướng lãnh Tây Bắc chém chết trong nhà giam, mà Uông Kính Vệ bán chủ cầu vinh, vốn tưởng rằng đầu hàng là con đường tiến tới phú quý, cuối cùng lại chết trong tay người Yến.

    Hàn Huyền Linh đã chết, cái tin này cũng không giấu diếm, rất nhanh đã truyền ra, Ngụy quốc lập tức dấy lên xôn xao, một ít người Ngụy có lòng phục quốc nhân cơ hội nổi dậy, bị Hàn Thương sử dụng thủ đoạn máu lạnh rất nhanh đã ổn định náo động trong Ngụy quốc.

    Trong hỗn loạn sau cái chết của Hàn Huyền Linh, Hàn Thương tự mình ra mặt, chẳng những giết chết những người Ngụy mưu hại Hàn Huyền Linh, hơn nữa ổn định thế cục, khiến tình thế nguy hiểm Yến quân gặp phải đã chuyển thành an.

    Đương nhiên, Hàn Thương liền bắt đầu thay Hàn Huyền Linh tiếp nhận quân quyền Đai tướng quân Tây Bắc.

    Quân Tây Bắc mặc dù cũng có một vài tướng lãnh cảm thấy chuyện rất kỳ lạ, nhưng mọi người cũng đều biết rằng, vào thời khắc này, Yến quân không thể không có chủ soái, phải có người đứng đầu ổn định tâm quân Tây Bắc, mà không thể phủ nhận được, trước mắt, Hàn Thương chính là người thích hợp nhất.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1081: Oán hận tột cùng

    Tin tức Hàn Huyền Linh bị giết hại, trước tiên dùng phương thức bồ câu đưa tin gửi về kinh thành, sau đó Hàn Thương phái một đội nhân mã, đưa di hài Hàn Huyền Linh về thành Yến Kinh.

    Tuy rằng tướng lĩnh Tây Bắc gần như ngầm thừa nhận Hàn Thương tạm thời nắm quyền Đại tướng quân, nhưng cái gọi là danh bất chính ngôn bất thuận, nói ra chung quy còn có vài người đàm luận, nhưng những lời này rất nhanh chóng cũng dừng lại, đạo lý rất đơn giản, bởi vì khâm sứ trong kinh phái tới rất nhanh liền đến mang đến một đạo Thánh chỉ.

    Sau khi đạo thánh chỉ này tuyên đọc, Hàn Thương liền danh chính ngôn thuận chính thức đảm nhiệm chức Đại tướng quân Tây Bắc.

    Tuy rằng không ít tướng lĩnh cảm thấy Thánh chỉ này được ban ra vô cùng đột ngột, tuy là mọi người ngầm công nhận Hàn Thương nắm quyền Đại Tướng quân Tây Bắc, nhưng thật muốn ngồi lên vị trí này, quá trình kinh nghiệm và uy danh của Hàn Thương rõ ràng là chưa đủ.

    Trong triều không thiếu những lão tướng đương chức nhàn rỗi, trong đó rất nhiều người xem ra kinh nghiệm cùng sự từng trải và uy danh so với Hàn Thương còn lớn hơn, thậm chí tướng lĩnh quân Tây Bắc kinh nghiệm và uy danh cũng không ít hơn so với Hàn Thương. Theo lý mà nói, Hoàng đế tìm được cơ hội này, đương nhiên sẽ bổ nhiệm một tướng tâm phúc trấn thủ quân Tây Bắc, nhưng đạo thánh chỉ này, lại nằm ngoài dự đoán của mọi người đem quân quyền giao cho Hàn Thương.

    Tuy rằng không ít tướng lĩnh cảm thấy kỳ lạ, nhưng thánh chỉ đã ban xuống, tự nhiên bất kỳ ai cũng không chống lại, Hàn Thương cũng liền trở thành chủ tướng quân Tây Bắc một cách chính thức.

    Chỗ trụ sở của Hàn Thương, chính là phủ đệ của quan lớn nước Ngụy đổi thành, bởi vì Hàn Huyền Linh trước đây bị ám sát, cho nên việc bảo vệ an toàn đối với Hàn Thương cực kỳ nghiêm mật, khắp bốn phía từng giây đều có tinh binh tuần sát, mà Hàn Thương ở trong viện còn có tên lính tâm phúc y đem theo cùng.

    Đêm tĩnh mịch, đột nhiên từ trong phòng Hàn Thương truyền đến một tiếng thét kinh hãi, mấy tên hộ vệ ngoài cửa phòng nhìn nhau, lại cũng không lộ ra vẻ kinh ngạc, ngược lại là một vẻ mặt được luyện tập mãi thành thói quen, dường như tiếng kinh hô đã xuất hiện quá nhiều lần, thấy như không có gì đáng sợ.

    Tuy nhiên vì sự an toàn cao nhất, một tên hộ vệ vẫn đi vào, khẽ giọng hỏi:

    - Đại tướng quân, có gì chỉ bảo?

    Thời gian này, mấy tên hộ vệ này hàng đêm đều bảo vệ ở ngoài phòng Hàn Thương, hơn nữa gần như mỗi đêm lúc khuya đều nghe bên trong truyền ra tiếng kinh hô như vậy.

    Hai ngày đầu nhóm hộ vệ đều vô cùng khẩn trương, đều tưởng có thích khách ám sát, sau đó mới biết được chẳng qua là Đại tướng quân gặp ác mộng mà thôi, từ đó về sau nghe thấy âm thanh như vậy, thì đã thành thói quen.

    Đám hộ vệ này xem ra, Đại tướng quân trăm công ngàn việc, chẳng những phải ổn định cục diện nước Ngụy, còn phải chỉnh đốn quân bị, bất cứ lúc nào cũng phải đối phó với sự uy hiếp do quân Khánh mang tới từ phương bắc, tuổi trẻ như thế, nhưng lại phải đảm đương trách nhiệm to lớn, áp lực tinh thần tự nhiên không phải người bình thường có thể có được.

    Mỗi đem khi tiếng kinh hô của Hàn Thương vọng tới, trong lòng mấy tên hộ vệ thậm chí còn nghĩ: “Đại tướng quân này tuy rằng quyền cao chức trọng, nhưng cũng không phải việc tốt, ngay cả ngủ một giấc ngủ ngon cũng không thể được”.

    Hàn Thương lúc này đã bị cơn ác mộng trong giấc ngủ làm tỉnh lại, ngồi dậy, giống như phản xạ có điều kiện từ đầu giường rút ra một thanh trường kiếm, khẩn trương cầm ở trong tay, gân xanh trên mu bàn tay nổi lên, trên mặt y mồ hôi túa ra, trên người cũng bị mồ hôi lạnh thấm ướt đẫm, đồng tử co rút lại, mang theo vẻ mặt hoảng sợ từ cơn ác mộng kinh hoàng.

    Bốn phía một mảng mờ mịt, tịch không một tiếng động, âm thanh của mấy tên hộ vệ bên ngoài truyền tới, Hàn Thương thản nhiên nói:

    - Không việc gì!

    Y từ trên giường đứng lên, nắm trường kiếm đi tới bên bàn ở phòng ngoài, đem trường kiếm đặt ở trên bàn, thuận tay liền cầm ấm trà lên, nước trà bên trong ấm đã nguội lạnh, y cũng vẫn quay vòi ấm lại ngửa miệng uống, đúng là đã đem nước trong ấm trà uống hết sạch, lúc này mới bình tĩnh trở lại, giơ tay lau mồ hôi lạnh trên trán, vẫn còn cảm thấy lòng mình ngập tràn nỗi hoảng sợ.

    Y ngồi lẳng lặng trong phòng hồi lâu, lặng yên không một tiếng động, biết mồ hôi lạnh trên người đã khô, thần sắc mới dần khôi phục bình tĩnh, cuối cùng trầm giọng nói:

    - Gọi Hàn Tự qua đây!

    Bên ngoài đáp lại một tiếng, không quá lâu, liền truyền tới giọng nói cung kính của một người:

    - Đại tướng quân, tiểu nhân Hàn Tự phụng mệnh tới đây!

    Hàn Thương tiến lên phía trước, mở cánh cửa, ngay lập tức xoay người trở lại trong phòng, từ ngoài cửa một gã thanh niên khoảng 24, 25 tuổi, xoay người cài cánh cửa lại, đi theo vào trong phòng.

    Hàn Thương ở trong phòng đã khơi đèn lên, ngọn đèn dầu chiếu trên gương mặt nhợt nhạt một cách khác thường của y.

    Gã thanh niên Hàn Tự khom mình đứng ở một bên, thật cẩn thận, thở mạnh một tiếng cũng không dám.

    - Bên kia Đông Hải đã có tin tức truyền tới chưa?

    Hàn Thương ngồi dựa vào ghế, thoáng nhìn rất mệt mỏi:

    - Có thuận lợi hay không?

    - Đại công tử…!

    Hàn Tự đi về phía trước hai bước, đã thấy Hàn Thương đột nhiên ngẩng đầu, hai con ngươi sắc bén đảo qua, trong lòng không khỏi lạnh lẽo, vội vàng dừng lại, hạ giọng nói:

    - Đông Hải cũng không có tin tức của Ngũ thiếu gia, hơn nữa đội tàu của hắn cũng thực không có hồi âm… Chẳng qua..!

    Nói tới đây, gã dừng một chút, thận trọng nhìn sắc mặt của Hàn Thương.

    Hàn Thương thản nhiên nói:

    - Chẳng qua cái gì?

    - Lúc hoàng hôn hôm nay vừa mới nhận được tin, bên kia Đông Hải.....

    Hàn Tự cẩn thận nói:

    - Đại trưởng lão và Dương Thanh Quận thủ Đông Hải cùng lúc chết ở trong linh đường của Đại Tông Chủ…!

    Hàn Thương biến sắc, lập tức hỏi:

    - Bắt được hung thủ không?

    Hàn Tự vội nói:

    - Tình huống cụ thể tạm thời chưa rõ ràng, Nhị trưởng lão Hàn Thiên Đạo đã bắt tay vào điều tra việc này… Tuy nhiên bên đó mơ hồ đoán, mục tiêu của hung thủ có khả năng chỉ là Dương Thanh, Đại trưởng lão là bị kinh hãi mà chết…!

    - Dương Thanh?

    Hàn Thương nhíu mày nói:

    - Ai muốn giết y?

    Hàn Tự hạ giọng nói:

    - Đại công tử, Dương Thanh này là do Hoàng đế phái tới Đông Hải chúng ta, ngay từ đầu chỉ e Hoàng đế muốn dùng y để giám sát Hàn gia, nhưng Dương Thanh này thức thời, đầu phục Hàn gia ta, y hiện giờ bị giết, chỉ sợ là do người của phe Hoàng tộc phái tới giết…!

    Hàn Thương chau mày, một lúc sau mới lạnh lùng nói:

    - Có thể không phải … Là Tiểu Ngũ đã trở về chăng?

    Hàn Tự lập tức nói:

    - Đại công tử, tuyệt không có khả năng này, tiểu nhân lấy đầu quả quyết. Người của chúng ta nhìn chằm chằm vào Đông Hải, chỉ cần Ngũ thiếu gia trở về, nhất định chúng ta sẽ biết…!

    Hàn Thương trầm ngâm một lát, dường như cũng hiểu được Hàn Mạc không thể trở về, thần sắc khó coi đã hơi hòa hoãn một chút, nhưng rất nhanh lại lộ ra vẻ nghiêm trọng, hạ giọng nói:

    - Phái thêm vài sát thủ tâm phúc đi tới, võ công của Tiểu Ngũ cực cao siêu, ba người ngươi phái đi chưa chắc đã được việc… Đem những tay sát thủ lợi hại nhất của chúng ta phái đi, nhất định phải lấy được tính mạng của hắn…!

    Y nắm chặt bàn tay, trong mắt hiện ra vẻ oán hận độc ác:

    - Nếu hắn không chết, lòng ta… không yên!

    Hàn Tự đáp:

    - Tiểu nhân đi làm việc!

    Gã đang muốn lui xuống, Hàn Thương cũng liền nói:

    - Tiện nhân Tiêu Linh Chỉ đó đã có tin tức gì chưa?

    Hàn Tự cúi đầu, nói:

    - Tiểu nhân…Tiểu nhân bí mật phái vài người tìm kiếm, kinh thành, đường phố Đông Hải bố trí người tìm kiếm, nhưng… Nhưng vẫn chưa tìm được tung tích của nàng!

    - Vô dụng!

    Hàn Thương lớn tiếng trách mắng:

    - Đến một con đàn bà ai cũng có thể làm chồng mà tìm không ra, ngươi còn có thể làm được việc gì?

    Hàn Tự trán toát mồ hôi lạnh, vội vàng nói,

    - Đại công tử thứ tội, tiểu nhân sẽ cho tăng thêm người, mau chóng tìm ra tung tích của nàng!

    Hàn Thương nắm chặt quả đấm, cười lạnh nói,

    - Tìm được nàng ta, bí mật nhốt lại, tiện nhân này khiến ta phải chuốc lấy sỉ nhục, nếu không giải được mối hận trong lòng của ta, cả đời này ta sẽ khó sống bình yên!

    Hàn Tự lén nhìn Hàn Thương, chỉ thấy sắc mặt của y cực kỳ khó coi, trong đôi mắt đó tràn đầy vẻ hung ác nham hiểm, nét mặt vặn vẹo có chút biến đổi, gã là người thân tín nhất bên cạnh Hàn Thương, đương nhiên hiểu được trong lòng của y oán hận Tiêu Linh Chỉ đến tận xương tủy.

    Trong phòng yên lặng một lát, Hàn Thương rốt cuộc nói:

    - Vạn Sĩ Thanh khi nào mới tới?

    Hàn Tự vội nói:

    - Vạn Sĩ Thanh lúc đêm đã tới kinh thành, hiện giờ đang tạm sắp xếp ở trong dịch quán…!

    - Tại sao không tới gặp ta?

    Hàn Thương mày nhăn lại.

    Hàn Tự biết tính khí vị Đại công tử này rất cổ quái, âm thầm bất định, thật cẩn thận nói:

    - Đại công tử, lúc Vạn Sĩ Thanh vào thành, trời đã tối đen, tưởng rằng Đại công tử đã nghỉ ngơi, không dám lại quấy rầy công tử.

    Hàn Thương suy tính một lát, mới chậm rãi nói:

    - Ngươi hiện giờ phải đi tìm hắn, sai hắn tới gặp ta ngay… Làm việc kín đáo một chút, chớ để người khác nhìn thấy!

    - Tiểu nhân đi ngay!

    Hàn Tự lập tức nói, trong lòng như trút được gánh nặng, mỗi lần gặp Hàn Thương, gã có cảm giác toàn thân có một loại áp lực nói không nên lời.

    Đợi cho Hàn Tự rời đi, Hàn Thương mới ngồi dựa vào thành ghế, nhắm mắt lại.

    Không biết trải qua bao lâu, Hàn Thương mới tiến vào mộng đẹp, thì bị âm thanh ngoài cửa làm bừng tỉnh, âm thanh đó tuy không lớn, nhưng Hàn Thương cho tới bây giờ tinh thần cảnh giác cực cao, ngay cả ngủ, chỉ cần một chút động tĩnh nho nhỏ, cũng có thể làm y kinh động tỉnh lại.

    Y mở to mắt, lại nghe ngoài cửa truyền tới giọng nói:

    - Mạt tướng Vạn Sĩ Thanh nhận lệnh đến, Đại tướng quân đang nghỉ ngơi?

    Hàn Thương đứng dậy sửa sang lại trang phục, chắp tay sau lưng đi ra phòng, bình tĩnh nói:

    - Là Vạn Sĩ tổng binh sao? Cửa không đóng, vào trong nói chuyện!

    Cửa chính bị đẩy ra, Vạn Sĩ Thanh từ Ác Dương Lĩnh trở về đã nhanh bước vào, quỳ một gối, thần thái hân hoan nói:

    - Mạt tướng Vạn Sĩ Thanh bái kiến Đại tướng quân!

    Hàn Thương lúc này trên mặt mang theo vẻ tươi cười ôn hòa, tiến lên đỡ dậy:

    - Lão tướng quân chính là tiền bối của Hàn Thương, Hàn Thương sao có thể nhận lễ này được!

    Cũng không nói nhiều, trước tiên đi tới đóng cửa phòng lại, lúc này mới dẫn Vạn Sĩ Thanh vào trong phòng.

    Vào tới phòng trong, không đợi Hàn Thương nói chuyện, Vạn Sĩ Thanh trước tiên đã lấy từ trong ngực ra mộ cái túi lớn, hai tay trình lên:

    - Đại tướng quân quang vinh thăng chức, mạt tướng không thể chúc mừng trước tiên, thật sự là trong lòng bất an. Đây là chút lễ mọn, chúc mừng Đại tướng quân thăng chức, xin Đại tướng quân vui lòng nhận lấy!

    Hàn Thương nghiêm mặt nói:

    - Lão tướng quân đóng ở nơi địa thế trọng yếu Ác Dương Lĩnh, quân vụ nặng nề, Hàn Thương sao có thể trách tội? Tâm ý của lão tướng quân, Hàn Thương xin ghi nhận, nhưng thứ này, tuyệt đối không thể nhận!

    Vạn Sĩ Thanh vội hỏi:

    - Đại tướng quân, thứ này nếu ngài không chịu nhận, đó là xem thường Vạn Sĩ Thanh…!

    Không đợi ông ta nói xong, Hàn Thương đã nói:

    - Lão tướng quân nói thế nào vậy!

    Nhận lấy cái bọc, cũng không nhìn kỹ, đặt ở bàn bên cạnh, đích thân đỡ Vạn Sĩ Thanh ngồi xuống, hòa nhã nói,

    - Lão tướng quân dọc đường vất vả, lại khiến cho lão tướng quân trong đêm phải tới đây, thật sự là muốn gặp người một lần, mặt khác có đại sự còn muốn nhờ lão tướng quân!

    Vạn Sĩ Thanh nghiêm nghị nói:

    - Mạt tướng năm đó nhận đại ân của Huyền Đạo công, người ngoài không biết, nhưng mạt tướng vẫn ghi nhớ trong lòng. Năm đó nếu không phải Huyền Đạo công mạo hiểm bí mật vì khuyển tử giải vây, bộ tộc Vạn Sĩ ta sớm đã tan nhà nát cửa… Vạn Sĩ Thanh ta liền cậy mình lớn tuổi, gọi Đại tướng quân một tiếng Đại công tử…!

    Hàn Thương lại cười nói:

    - Nên như thế. Gia phụ đối với việc năm đó cũng từng kín đáo nói qua với Hàn Thương. Năm đó nhìn thấy tướng quân công trạng lớn lao, hơn nữa đối nhân xử thế đại nghĩa, cho nên mới ra tay đem việc của lệnh công tử che giấu, gia phụ cũng từng nói, vì bảo vệ bộ tộc của lão tướng quân, cho dù là mạo hiểm lớn, người cũng nhất định sẽ làm như vậy. Lúc Hàn Thương tới tiền tuyến, cũng nói qua với Hàn Thương, trên dưới quân Tây Bắc này, lão tướng quân chính là người duy nhất có thể tin vậy được, cho nên nghe nói lão tướng quân suốt đêm đi tới, trong lòng Hàn Thương kích động, cố ý mời lão tướng quân qua đây!

    Vạn Sĩ Thanh mỉm cười gật đầu, lập tức hỏi:

    - Đại công tử triệu mạt tướng đến Kinh Đô thành không biết có gì chỉ bảo?

    Vẻ mặt Hàn Thương lập tức trở nên nghiêm túc, khẽ giọng nói,

    - Lão tướng quân, Khổng Phi dẫn dầu hai vạn người tiến tới trấn giữ Hắc Lâm Chiểu, phòng ngừa quân Khánh từ phía tây tiến vào quận An Tây, việc này người không biết sao?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1082: Tiệc khao quân bất thường

    Vạn Sĩ Thanh không biết Hàn Thương vì sao đột nhiên đề cập tới Khổng Phi, nhưng vẫn gật đầu nói:

    - Việc này mạt tướng cũng nghe nói qua. Nếu không có Hàn Tổng đốc suy nghĩ chu toàn, nghĩ đến việc quân Khánh có khả năng từ phía nam tiến đánh vào quận An Tây, chỉ sợ là xảy ra việc lớn.

    Nghe được lời này, trong mắt Hàn Thương xẹt qua một tia dị sắc, thể hiện trên mặt cũng có chút cổ quái, nhưng rất nhanh y liền che dấu được vẻ mặt này, khẽ thở dài:

    - Lão tướng quân, lúc trước Hàn Mạc chủ trì quân Tây Bắc, điều động hai vạn đại quân cho Khổng Phi cắt đứt đường quân lương của quân Ngụy… Xem ra giao tình giữa Khổng Phi và Hàn Mạc không đơn giản hả!

    Vạn Sĩ Thanh vô cùng khôn khéo, lời Hàn Thương vừa nói ra, ông ta lập tức hiểu được.

    Ông ta đương nhiên biết Hàn Thương và Hàn Mạc xung khắc như nước với lửa, hiện giờ Hàn Thương trèo lên vị trí Đại tướng quân, tranh trừ bè phái đối lập đương nhiên là việc không thể chậm trễ, hạ giọng nói:

    - Đại công tử chuẩn bị làm như thế nào?

    - Hại vạn đại quân, không phải là nhỏ.

    Hàn Thương điềm nhiên nói:

    - Đội quân này nếu không nắm ở trong tay, trong lòng ta thật sự bất an…!

    Y dừng lại ở Vạn Kỳ Thanh, nghiêm mặt nói:

    - Cho nên ta muốn nhờ lão tướng quân đi tiếp nhận chức của Khổng Phi, triệu hồi hắn về bên ta, mà Hắc Lâm Chiểu… Thì giao cho lão tướng quân trấn giữ!

    Vạn Sĩ Thanh vuốt cằm nói:

    - Đại công tử tính toán rất phải.

    Dừng một chút, nhíu mày nói:

    - Nhưng nếu lúc này tùy tiện triệu hồi hắn, chỉ e…!

    - Ta biết lão tướng quân đang lo lắng cái gì.

    Hàn Thương lạnh lùng cười:

    - Ngươi là lo lắng lâm trận điều tướng, sẽ khiến đám tướng lĩnh Tây Bắc trong lòng bất mãn… Tuy rằng hiện giờ quả thật là lúc dùng người, nhưng muốn dùng cũng phải dùng người của mình. Trong này có không ít người liên quan tới Hàn Mạc, Thiết Khuê lại là một kẻ do Hàn Mạc đề bạt, kẻ khác có Vương Tư Vũ, Tần Lạc, Lăng Vân và một vài người khác, cũng đều có giao tình thân thiết với Hàn Mạc. Những người này tồn tại trong quân Tây Bắc của ta rất không ổn, ta sợ tới thời khắc nguy cấp, những người này sẽ trở thành mối họa lớn!

    Vạn Sĩ Thanh hạ giọng nói:

    - Đại công tử, Thiết Khuê này quả thật không thể dùng được, trong quân Tây Bắc đều không phải tất cả mọi người có liên hệ với Hàn Mạc, trong đó cũng không thiếu những người ngài vừa nói tới… Chẳng qua nếu vào lúc này khắp nơi đổi tướng, phải chăng sẽ khiến lòng quân không yên? Hơn nữa hiện giờ quân Khánh đang ở phía Bắc như hổ rình mồi, trong thành không chừng còn có bọn do thám, một khi lòng quân dao động, đám quân Khánh này…!

    Hàn Thương lắc đầu, lộ ra vài phần đắc ý cười nói:

    - Ngươi yên tâm, quân Khánh tuyệt đối sẽ không đánh qua đây. Chỉ cần chúng ta không động thủ xuất kích, bọn họ tuyệt đối sẽ không đánh tới… Cho dù bọn họ vi phạm lời thề …!

    Nói tới đây, giọng nói của y đột nhiên dừng lại, vẻ mặt cổ quái, hiển nhiên là nhất thời nói lộ ra, có vẻ rất mất tự nhiên, nhưng cũng rất nhanh lại nói:

    - Cho dù bọn họ đánh lại đây, Hàn Thương ta cũng tuyệt đối không sợ hãi!

    Vạn Sĩ Thanh như thoáng suy nghĩ, hơi trầm ngâm, mới nói:

    - Đại công tử muốn mạt tướng làm thế nào?

    Hàn Thương chậm rãi nói:

    - Ta đã hạ lệnh, sau khi đánh vào Ngụy đô, vẫn chưa cử tiệc rượu khao quân, cho nên buổi tối ngày mai ta sẽ triệu tập tướng lĩnh tham gia yến tiệc. Trong bữa tiệc, ta sẽ đem lệnh điều động tuyên bố, điều Thiết Khuê đến Ác Dương Lĩnh… Nơi đó chỉ có mấy ngàn nhân mã, cho dù trong lòng hắn có ý khác, chỉ có mấy ngàn quân thì cũng không phải e ngại. Nếu ngày mai hắn nghe theo quân lệnh, liền bắt hắn suốt đêm phải tới Ác Dương Lĩnh, đem binh quyền của Hàn Mạc giao cho hắn thu lại hết, nếu hắn không tuân lệnh…!

    Nói tới đây, ánh mắt y lộ ra vẻ hung ác:

    - Trong bữa tiệc, ta sẽ cho người mai phục, đến lúc đó lệnh một tiếng, lão tướng quân liền đem người bắt lấy Thiết Khuê, lấy lý do chống lại quân lệnh giết chết tại chỗ… Cái này xem như bữa tiệc lập uy mừng bản tướng nhậm chức!

    Vạn Sĩ Thanh trong mắt hiện lên một tia kinh hãi, Hàn Thương cũng đã hạ giọng nói:

    - Lão tướng quân yên tâm, Hàn Mạc tuyệt đối không thể lại quật khởi. Phía sau Thiết Khuê không có bất kỳ chỗ dựa nào vững chắc, tuyệt đối không có tai họa về sau. Về phần tướng lĩnh quân Tây Bắc có liên quan với Hàn Mạc, chúng ta trước tiên giết gà dọa khỉ, nếu là trung thực, chúng ta lại sử dụng, nếu không… Cũng không trách được bản tướng độc ác. Về phần tướng lĩnh không liên quan gì tới Hàn Mạc, chúng lấy lấy ân, lựa chọn mà trọng dụng… Hết thảy những việc này thực muốn được lão tướng quân dốc sức hỗ trợ mới được!

    Vạn Sĩ Thanh lập tức nói:

    - Đại công tử yên tâm, mạt tướng tất nhiên giống như Thiên Lôi Đại công tử chỉ đâu đánh đó!

    Địa điểm Hàn Thương thiết yến là ở phía trước phủ đệ Uông Kính Vệ quan nước Ngụy đầu hàng.

    Uông Kính Vệ làm sủng thần bậc nhất của Hoàng đế Ngụy, lợi dụng lòng tin của Hoàng đế, khắp nơi vơ vét của cải, quy mô của phủ đệ này lớn nhất ở Ngụy đô, chẳng những chiếm diện tích đất đai rộng lớn, hơn nữa lại vô cùng xa hoa, cửa chính đại viện, lầu các như lâm, tầng tầng núi non trùng điệp, đại sảnh này lại càng xa hoa rộng lớn kinh người.

    Đang lúc hoàng hôn, rất nhiều tướng lĩnh quân Tây Bắc được an bài đều tự mình sắp xếp quân vụ, các tướng lĩnh cao cấp ở trong quân đội bao gồm Thiên tướng Thống lĩnh, đều tới tham dự bữa tiệc lần này.

    Mặc dù có vài tướng lĩnh cảm giác ở thời điểm này tiến hành thưởng yến có chút không hợp lý, nhưng hiện giờ Hàn Thương là chủ tướng quân Yến được Hoàng thượng khâm phong, Chủ tướng có lệnh, tự nhiên không ai dám cãi quân lệnh.

    Trong đại sảnh phủ đệ xa hoa rộng lớn kia, đã bày biện yến tiệc. Uông Kính Vệ phủ quả nhiên là xa hoa vô cùng, trong phủ đệ bàn tiệc không ngờ tất cả đều được làm từ bạch ngọc, phía trên cột đá trong phòng, ngọn đèn dầu rực rỡ, ngọn đèn dầu đó chiếu rọi ngọc thạch trên mặt đất, phản chiếu ra hào quang chói mắt, mà mấy bàn bạch ngọc đó lại rực rỡ nhẹ nhàng, toàn bộ khu đại sảnh sáng rực như giữa ban ngày.

    Trên những bàn này bày biện những ngón cao lương mỹ vị và rượu ngon thượng đẳng, có các loại hoa quả tươi mới, những thứ này đều có sẵn trong kho của quý phủ Uông Kính Vệ. Sau khi Uông Kính Vệ bị bắt, tòa phủ đệ này liền bị Hàn Thương cho người phong tỏa, cho tới hôm nay mới chính thức mở cửa lần đầu tiên.

    Thiết Khuê, Hạ Hầu Đức, Vương Tư Vũ, Tần Lạc, Lăng Vân, Vạn Sĩ Thanh và hơn ba mươi tên tướng lĩnh ngồi xuống hai bên, mà chủ tọa lúc này lại chưa thấy.

    Các tướng lĩnh cũng không biết Vạn Sĩ Thanh được Hàn Thương điều về đây, ở trong phủ nhìn thấy Vạn Sĩ Thanh, đều cảm thấy nghi hoặc vô cùng. Thiết Khuê cũng không phải kẻ ngu dốt, nhìn thấy Vạn Sĩ Thanh đột nhiên xuất hiện ở nơi này, liền cảm thấy sự việc có chút không thích hợp.

    Phần lớn các tướng lĩnh lại nghĩ rằng đây đơn giản là tiệc khao quân, tuy rằng Hàn Thương chưa tới, nhưng các tướng lĩnh vẫn cười đùa trò chuyện, trong đại sảnh này, ngoại trừ rất ít người, đại đa số mọi người vẫn vô cùng vui vẻ.

    Đang lúc mọi người nói chuyện vui vẻ, chợt nghe được bên ngoài tiếng bước chân vang lên, lập tức các tướng liền nhìn thấy hơn mười tên binh sĩ to lớn nâng thùng lớn tiến vào. Mấy thùng lớn đều bị khóa ở trên, nhìn qua hiển nhiên là nặng vô cùng, thanh niên trai tráng nâng thùng tuy rằng đều là người cao lớn có võ lực, nhưng một đám mặt đỏ tai hồng, trên mặt đẫm mồ hôi, hiển nhiên phải dùng hết sức.

    Bảy cái thùng được đưa vào sảnh, đều được đặt ở trong đại sảnh, đợi cho nhóm trai tráng này lui ra, mọi người liền nhìn thấy một người thân mặc áo giáp từ ngoài sảnh sải bước đi vào.

    Người này đương nhiên là Hàn Thương.

    Hàn Thương vào trong phòng, nhìn lướt qua hai bên trái phải, lúc này mới bước nhanh đến chỗ chủ tọa, mà các tướng lĩnh đứng lên, nhất tề khom người nói,

    - Mạt tướng tham kiến Đại tướng quân!

    Hàn Thương cũng không vội vàng ngồi xuống, giơ tay lên, cười nói:

    - Chư vị mời ngồi. Hôm nay mời chư vị lại đây, nói vậy mọi người cũng hiểu là tại sao, tiệc khao thưởng quân, mọi người sẽ không cần giữ lễ tiết, đều mời ngồi xuống đi!

    Tướng lĩnh cảm tạ, cũng ngồi xuống.

    Hàn Thương đợi mọi người ngồi xuống, lúc này mới chậm rãi ngồi xuống, cùng Vạn Sĩ Thanh trao đổi nét mặt, lại liếc mắt nhìn Thiết Khuê một cái, lúc này mới cười nói:

    - Chư vị từ khi dẫn quân ra ải Lâm Dương đến nay, đều là mang áo giáp trên mình, vì nước cúc cung tận tụy, công trạng của các vị, bản tướng đã sớm bẩm báo triều đình, mà triều đình đối với công lao của chư vị rất khen ngợi. Bản tướng đã muốn tổ chức tiệc khao thưởng, chỉ vì việc quân bận rộn, kéo dài tới hôm nay mới có thể đưa mọi người cùng tụ họp uống với nhau vài chén, còn mong chư vị không lấy làm phiền lòng!

    Tướng lĩnh cùng kêu lên:

    - Mạt tướng không dám!

    Hàn Thương mỉm cười vuốt cằm, lập tức chỉ vào bảy thùng lớn nói:

    - Chư vị có biết kia là cái gì không?

    Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, nhưng cũng có người mơ hồ đoán được cái gì đó, chỉ có điều không người nào nói thẳng, mà Hàn Thương cũng đã nói:

    - Đây đều là báu vật ngọc khí thu được từ Kỳ Lân Các… Trong Kỳ Lân các của Ngụy đế này, châu báu như mây, đây chỉ là một phần trong đó, bản tướng đã xin ý chỉ của triều đình, triều đình truyền lệnh tới, lấy từ trong Kỳ Lân các một phần báu vật, dùng để thưởng cho tướng sĩ có công… Báu vật trong bảy rương này, sau đó chư vị hãy cùng nhau phân chia đi!

    Lời vừa nói ra, lập tức có không ít tướng lĩnh tỏ ra vui sướng.

    Quân Yến vào thành, Hàn Huyền Linh làm theo Hán Cao Tổ Lưu Bang vào Hàm Dương, đặt ra ba quy ước, quân Yến đương nhiên đối với thành Ngụy đô không được có bất kỳ hành vi cướp bóc nào, trên thực tế sau khi quân Yến vào thành, kinh đô Ngụy gần như không có bất kỳ sự phá hại nào.

    Tuy rằng đối với việc ổn định thế cục có tác dụng cực lớn, nhưng đối với đại bộ phận tướng sĩ quân Yến mà nói, trong lòng lại có chút không vui.

    Diệt được nước Ngụy đương nhiên các tướng sĩ mong muốn, nhưng không ít người trước lúc vào thành, liền chuẩn bị cướp bóc lấy một chút tiền của. Mọi người đều biết rằng Ngụy đô chính là thành lớn nhất của nước Ngụy, trong đó chứa nhiều vàng bạc bảo vật, cho dù không thể, nhưng chung quy có thể được vài thức tốt hơn.

    Không ít tướng lĩnh đã sớm nghe qua đại danh Kỳ Lân các, trước khi vào thành, đã hạ quyết tâm, phải ở Kỳ Lân các làm một trận lớn.

    Ai biết được sau khi vào thành, Hàn Huyền Linh đưa ra vài quân lệnh, tất cả mọi người bị cướp đi cơ hội, một cơ hội cướp bóc một phen, trong lòng các binh sĩ không vui cũng đành thôi, nhưng các tướng lĩnh cũng cảm thấy giống như trong miệng có ruồi bọ bay vào, rất không được tự nhiên.

    Lúc này thấy Hàn Thương không ngờ xuất ra bảy rương lớn đầy châu báu phân phát, trong lòng hưng phấn tình cảm bộc lộ trong lời nói.

    Con người chết vì tiền tài, chim chết vì thức ăn, quân nhân vì nước quên mình tự nhiên là trách nhiệm thiêng liêng, nhưng quân nhân cũng chỉ là người bình thường, cũng có thất tình lục dục, ham mê đối với của cải, tự nhiên cũng không kém hơn so với người thường.

    Thiết Khuê và một số người trong mắt ngược lại lộ ra vài tia quái dị.

    - Chư vị công trạng lớn lao, vào sinh ra tử, chỗ châu báu này chỉ là khao thưởng tạm thời.

    Hàn Thương chậm rãi nói:

    - Về sau cơ hội lập công còn rất nhiều, triều đình sẽ không bạc đãi chư vị.

    Y giơ chén rượu lên, chư tướng cũng giơ theo, chỉ nghe Hàn Thương chậm rãi nói:

    - Ta Hàn Thương hôm nay ở trong này trước nói rõ ràng, ai vì triều đình cống hiến, đi theo bản tướng vào sinh ra tử kiến công lập nghiệp, bản tướng cam đoan tiền đồ của chư vị …!

    Dừng một chút, nửa câu sau không có nói ra, chỉ có điều đem rượu trong chén uống cạn không còn một giọt.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1083: Lệnh điều tướng (1)

    Chư tướng thấy Hàn Thương nốc cạn chén rượu Trung Mỹ thì đều nâng chén uống theo.

    Không ít tướng lãnh mơ hồ cảm thấy Đại công tử và Ngũ công tử của Hàn gia này quả nhiên tính tình rất khác nhau, cách xử sự của hai người cũng khác nhau rất lớn.

    Hàn Mạc dùng uy thế để trấn định lòng người, còn Hàn Thương đem lợi ích để thâu phục người.

    Nhưng không biết vì sao cũng không ít vị tướng lãnh lại cảm thấy tuy Hàn Mạc dùng uy thế làm bộ hạ khiếp sợ nhưng lại khiến người nguyện lòng tin tưởng, tín nhiệm hắn. Có Hàn Mạc chống lưng, mọi người đều cảm thấy yên tâm. Còn Hàn Thương tuy vung tay hào phóng, chưa từng đối xử keo kiệt với bộ hạ, nhưng nhìn y tươi cười, ôn hòa, mọi người đều cảm giác lạnh gáy, ngược lại với cảm giác dễ thân cận, gần gũi như khi ở bên Hàn Mạc.

    Uống cạn chén rượu, Hàn Thương chậm rãi buông chén xuống, nhìn hai bên trái phải một lượt, chậm rãi nói:

    -Tuy giờ đã bắt hạ được Ngụy đô, nhưng các vị hẳn cũng rõ người Khánh hiện đang chiếm cứ quận Sơn Bắc. Hai bộ của Viên Mộ và Lâm Thành Phi với hơn mười vạn người đã bố trí tại các địa điểm hiểm yếu ở quận Sơn Bắc. Bọn họ suy tính gì đã rõ cả. Tây Ngụy bị tiêu diệt, giờ Đại Yến ta chắc chắn sẽ bị Bắc Khánh uy hiếp. Chuyện này bản tướng không nói, chắc các vị cũng đã hiểu cả!

    Chúng tướng đều khẽ gật đầu. Đây là đạo lý quá rõ ràng, ngay cả người không hiểu về chính trị cũng hiểu được sau khi Tây Ngụy bị tiêu diệt, Đông Yến và Bắc Khánh chắc chắn sẽ từ quan hệ đồng minh chuyển thành đối địch trong nháy mắt.

    Khi Hàn Huyền Linh còn sống đã từng hạ lệnh kỵ binh truy kích, ép Lâm Thành Phi phải dẫn quân lên phía bắc đã hoàn toàn xóa tan cái gọi là quan hệ đồng minh giữa hai nước rồi.

    -Khi Hàn Tổng đốc còn tại thế, đã từng cử Khổng Phi dẫn quân trấn giữ Hắc Lâm Chiểu, quả thật là hành động hết sức sáng suốt.

    Hàn Thương chậm rãi nói:

    -Vị trí chiến lược của quận An Tây quan trọng như thế nào trước đây có lẽ chúng ta còn chưa ý thức được nhưng sau khi Hàn Tổng đốc truyền đạt mệnh lệnh kia thì các vị cũng đều đã hiểu rất rõ rồi. Nơi đó có loại Ngụy mã và mỏ hết sức phong phú, chỉ cần chúng ta có thể chiếm cứ quận An Tây, ngày sau giao chiến với Bắc Khánh, chúng ta chắc chắn sẽ chiếm thế thượng phong!

    Vạn Sĩ Thanh vuốt râu, gật đầu, nói:

    -Lời đại tướng quân nói rất phải. Chỉ cần có được quận An Tây, như vậy trong khoảng thời gian ngắn chúng ta sẽ có được một quân đoàn kỵ binh hùng mạnh. Có được kỵ binh hùng mạnh rồi, việc quân của người Khánh có mạnh cũng không phải là địch thủ của chúng ta. Đại nghiệp nhất thống Trung Nguyên sắp hoàn thành rồi.

    Hàn Thương nghiêm nghị nói:

    -Tuy rằng khi còn sống, Hàn Tổng đốc đã an bài, Khổng Phi cũng đã dẫn quân chạy tới Hắc Lâm Chiểu, nhưng quận An Tây này nghe nói vững chãi như núi Thái Sơn. Dĩ nhiên chúng ta biết được quận An Tây này nắm vị trí chiến lược quan trọng nhưng người Khánh chắc chắn cũng đã nhận ra điểm này. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, tiếp đây chiến lược quân sự của người Khánh rất có khả năng sẽ dồn vào quận An Tây. Có lẽ bọn họ sẽ tập trung binh lực, tấn công mạnh vào Hắc Lâm Chiểu, tây tiến quận An Tây!

    Tức thì, một viên tướng lãnh nói:

    -Đại tướng quân yên tâm. Địa thế của Hắc Lâm Chiểu hiểm yếu, dễ thủ khó công, lại có Khổng Tổng binh dẫn quân trấn thủ. Khánh quân dù có tây tiến, nhất định cũng sẽ bị Khổng Tổng binh dẫn binh chặn lại. Bằng vào tài cán và binh lực trong tay Khổng Tổng binh, Khánh quân muốn đột phá Hắc Lâm Chiểu sẽ rất khó. Chúng ta cũng có đủ thời gian phát binh cứu viện, thậm chí có thể tấn công ngược lại vào cánh quân của Khánh quân, giáo huấn bọn họ một chút!

    Viên tướng lãnh này chính là một vị Đô chỉ huy sứ, hiển nhiên là một vị tướng lãnh cao cấp của quân Tây Bắc. Giờ gã bất ngờ mở miệng thật ra là muốn thể hiện vài phần tài cán trước mặt Hàn Thương, muốn để y chú ý đến mình mà thôi.

    Trong quân Tây Bắc, suy nghĩ của các tướng lãnh hiện giờ không hề giống nhau.

    Kể từ khi Tiêu Hoài Ngọc bất ngờ mất tích, rồi đến Hàn Mạc, Hàn Huyền Linh, cuối cùng là Hàn Thương ngày hôm nay, quân quyền của Đại tướng quân Tây Bắc liên tục chuyển qua tay bốn người này, khiến người khác phải hoa cả mắt.

    Phần lớn các tướng lãnh đều biết đây là thời kỳ rối ren, nên không ai dám có hành động thiếu suy nghĩ. Dù sao hiện vẫn đang trong thời chiến tranh tiêu diệt Ngụy Quốc, cho nên mọi người cũng chỉ có thể dốc hết sức mình lập công, để bảo vệ vị trí của bản thân mà ra sức chém giết.

    Nhưng cho đến ngày hôm nay, không ít tướng lãnh nhìn Hàn Thương được triều đình phong làm Đại tướng quân Tây Bắc đều mơ hồ cảm thấy trò thay đổi tướng quân liên tục như đèn kéo quân này cuối cùng cũng đã đến điểm kết.

    Hàn gia ngày hôm nay có quyền thế mạnh mẽ trong triều chính. Hàn Huyền Đạo nắm nội các trong tay, chuyện này cả thiên hạ đều biết. Các vị tướng quân này thân ở tiền tuyền nhưng thực sự chưa bao giờ dám lơi lỏng, không chú ý đến thời cuộc nơi kinh thành.

    Bọn họ thậm chí còn có cảm giác rằng Hàn gia ở Yến Quốc ngày hôm nay chẳng khác nào Tiêu gia rực rỡ ngày xưa.

    Năm đó, Tiêu Hoài Ngọc tay nắm binh quyền, Tiêu Thái sư quản lý triều chính, trong ngoài cùng hô ứng. Tiêu gia quyền thế khuynh đảo triều chính. Các đại thế gia gần như khó có thể tranh đấu cùng. Cũng chính vì như thế, Tiêu gia ở Đại Yến hưng thịnh hơn mười năm, không kẻ nào có thể suy chuyển.

    Ngày hôm nay, Hàn Thương chấp chưởng binh quyền, Hàn Huyền Đạo nắm giữ chuyện triều chính, gần như giống y như Tiêu gia lúc trước. Chỉ khác một chỗ, Tiêu gia lúc trước thế lực dù rất mạnh thật, nhưng các thế gia khác dù sao cũng không phải không chịu nổi một đòn. Các đại thế gia liên hợp kết minh tuy không thể trực tiếp đối đầu với Tiêu gia, nhưng cũng có thể ngăn cản Tiêu gia rất nhiều.

    Nhưng tình hình hiện nay không còn giống với ngày xưa nữa, cục diện phức tạp khi xưa Tiêu gia phải đối mặt đã thay đổi rất lớn. Kể từ khi các đại thế gia đều bị tiêu diệt hay suy vong, Hàn gia đã không còn gặp phải những áp lực Tiêu gia gặp lúc trước nữa.

    Khi Tiêu gia đang suy tàn thì các thế lực hùng mạnh lúc trước sớm đã bị tan thành mây khói, thậm chí có hợp lại cũng không phải đối thủ của Hàn gia. Phạm gia và Hồ gia đều nén nhịn nuốt giận trong lòng, thực lực trong triều của bọn họ hiển nhiên đã bị Hàn Huyền Đạo ngày càng chèn ép, từ lâu đã không còn như ngày xưa. Mặc dù hai thế gia này không thê thảm như Tiêu gia nhưng cũng khó có thể chống đỡ với Hàn gia.

    Thế cục như thế này Hàn gia hưng thịnh dường như là chiều hướng khó có thể ngăn cản nổi.

    Nói cách khác, Hàn Thương thân là trưởng tử của đại thần thủ phụ nội các, có được Hàn Huyền Đạo làm chỗ dựa phía sau, tuy tài năng và uy vọng không thể bằng với Tiêu Hoài Ngọc, nhưng vị trí đại tướng quân Tây Bắc này của y cũng giống như của Tiêu Hoài Ngọc lúc trước, khó có thể lay chuyển.

    Chính vì như thế, một số tướng lãnh không thể không vì tiền đồ của bản thân mà tính toán, đôi khi tình cờ khoe ra chút cái tài giỏi của bọn họ trước mặt Hàn Thương, làm y chú ý, chẳng qua cũng vì muốn ngày sau sẽ được y trọng dụng. Chuyện này dĩ nhiên cũng là một con đường không hề tồi.

    Viên tướng lãnh này đem đạo lý nói đâu ra đấy, chung quy lại là muốn được Hàn Thương chú ý, chỉ có điều gã không biết, đạo lý gã nói tuy là rành mạch nhưng trong lời nói lại vô tình khen Khổng Phi. Chuyện này khiến Hàn Thương rất không thoải mái trong lòng.

    Hàn Thương liếc mắt nhìn vị tướng lãnh kia, nhận ra người này chính là Đô chỉ huy sứ bộ quân được điều từ Vân Thủy quan theo trong đợt tây chinh lần này tên Bùi Giác. Y mỉm cười, nói:

    -Lời Bùi Chỉ huy sứ nói rất hợp với ý ta!

    Bùi Giác nghe vậy mặt mày rạng rỡ, lòng thầm vui sướng.

    Lại nghe Hàn Thương nói tiếp:

    -Trấn giữ Hắc Lâm Chiểu, một khi Khánh quân có động tĩnh khác thường tức thì phát binh cứu viện, công kích cánh quân Khánh quân, đây vẫn có thể xem là một kế sách thần kỳ.

    Dừng một chút, y chậm rãi nói:

    -Nhưng các vị cũng biết, hai người Lâm Thành Phi và Viên Mộ là hổ tướng thủ hạ của Thương Chung Ly lúc trước, cùng chủ tướng Vương Duyên Bình của quân đoàn Đông Bắc của Khánh Quốc được xưng tụng là Tam Thú Tướng của Bắc Khánh. Hai người này cũng không phải hạng người tầm thường!

    Dừng một chút, vẻ mặt của y lộ vẻ suy tư:

    -Khổng Tổng binh dĩ nhiên là dũng mãnh, thiện chiến, nhưng bản tướng đã suy tính nhiều ngày, cảm thấy hay là nên phái một đại tướng lão luyện, thành thục đi trấn giữ Hắc Lâm Chiểu là hơn!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1083: Lệnh điều tướng (2)

    Y vừa dứt lời, vẻ mặt các chư tướng đều biến đổi, nhưng mỗi người lại có một vẻ mặt khác nhau.

    -Chiến đấu anh dũng, Khổng Tổng binh không cần phải nói, hiển nhiên là kiêu tướng bậc nhất!

    Hàn Thương chậm rãi nói:

    -Có điều theo ta được biết, tính tình của Khổng Tổng binh này hơi nóng nảy, hiếu thắng, lại nóng vội. Ta chỉ sợ đến lúc đó, Lâm Thành Phi dùng trò khích tướng thì Khổng Tổng binh sẽ không thể kiên nhẫn canh giữ ở đó nữa.

    Gương mặt Thiết Khuê vốn đã liên tục không vui vẻ gì, cuối cùng gã cũng phải đứng dậy, chắp tay nói:

    -Đại tướng quân, mạt tướng có một lời chẳng biết có nên nói hay không!

    Ánh mắt Hàn Thương lóe lên tia nhìn khác lạ. Y trao đổi ánh mắt với Vạn Sĩ Thanh, rồi thản nhiên nói:

    -Thiết Tổng binh có gì muốn nói?

    Thiết Khuê nghiêm mặt, nói:

    -Mạt tướng cho rằng lúc này không nên đổi Khổng Phi. Lúc tấn công Ngụy đô, Khổng Phi phụ trách cắt đứt đường lương của Ngụy đô, không cho một giọt lương thực đi vào thành, quả là tài năng hết sức kiệt xuất. Lão lại là người có kinh nghiệm, nhất định có thủ vững Hắc Lâm Chiểu. Hàn Tổng đốc điều Khổng Phi đến trấn giữ ở Hắc Lâm Chiểu hiển nhiên cũng đã phải suy tính rất cẩn thận mới quyết định như thế. Hơn nữa, Hàn Tổng đốc bị sát hại chưa được bao lâu, lòng quân còn chưa hoàn toàn ổn định, giờ nếu bất ngờ điều động Khổng Phi, chỉ sợ sẽ gây bất lợi đối với lòng quân, ngược lại rất có thể sẽ bị người Khánh tranh thủ được cơ hội!

    -Thiết Tổng binh nói như thế là có ý gì?

    Hàn Thương còn chưa nói gì, Vạn Sĩ Thanh đã thản nhiên nói:

    -Chẳng lẽ là muốn nói quyết sách của Đại tướng quân sai sao?

    -Mạt tướng tuyệt không có ý này!

    Thiết Khuê tức thì nói ngay:

    -Mạt tướng chỉ một lòng suy nghĩ vì đại cục!

    Không đợi Thiết Khuê nói xong, Hàn Thương đã trầm giọng nói:

    -Thiết Tổng binh, ngươi suy nghĩ vì đại cục, chẳng lẽ bản tướng không biết suy nghĩ vì đại cục sao?

    Các chư tướng trong sảnh tức thì cảm giác được bầu không khí bất thường.

    Tần Lạc vội vã đứng dậy, nói:

    -Đại tướng quân chớ phiền não. Thiết Tổng binh không phải có ý như thế. Chỉ có điều nếu lúc này vội vàng đổi tướng, sợ sẽ làm cho lòng quân không yên!

    Hàn Thương cầm lấy bầu rượu, tự mình rót một chén rượu đầy, bưng lên nhấp một ngụm, thản nhiên nói:

    -Bản tướng cũng mới vừa nhậm chức. Nói như các ngươi, Yến quân chúng ta hiện giờ lòng quân không ổn sao? Bản tướng không nên nhận lĩnh ý chỉ của triều đình, đảm nhận chức Đại tướng quân này sao?

    Y ngẩng đầu, lạnh lùng liếc mắt nhìn Thiết Khuê, rồi lại quét mắt nhìn Tần Lạc, thản nhiên nói:

    -Lòng quân không ổn, chẳng lẽ không biết đi ổn định lòng quân? Làm tướng lãnh, nếu đến lòng quân cũng không thể ổn định thì làm sao có thể mang binh đi đánh giặc đây? Bản tướng vì đại cục mà suy nghĩ, lo lắng có thể mất Hắc Lâm Chiểu mới chuẩn bị sai một đại tướng lão luyện, thành thục đi cố thủ, chẳng lẽ bản tướng sai lầm rồi sao?

    Chúng tướng thấy bầu không khí nghiêm nghị, cũng không dám tùy tiện nói chuyện nữa. Vị Bùi Giác kia dường như muốn nói cái gì đó nhưng lại chỉ há miệng thở dốc, không dám nói xen vào lúc này.

    Thiết Khuê nhăn mày, cuối cùng nói:

    -Mạt tướng chỉ là người thiển cận, sắp xếp như thế nào toàn bộ là do Đại tướng quân làm chủ!

    Không nói thêm lời nào nữa, gã ngồi xuống.

    Hàn Thương cười lạnh, giờ mới quét mắt nhìn chúng tướng, hỏi:

    -Chư vị cảm thấy ai có thể đảm nhiệm trọng trách này?

    Chúng tướng cùng ngơ ngác nhìn nhau, nhất thời không nói gì. Bùi Giác kia do dự một chút, liếc mắt nhìn Vạn Sĩ Thanh, cuối cùng đứng dậy, nói:

    -Đại tướng quân, mạt tướng cả gan nói, Vạn Sĩ Tổng binh là người điềm đạm, thận trọng, lại đa mưu túc kế, quả thật là lựa chọn tốt nhất!

    Kỳ thật tất cả mọi người ở đây đều không phải kẻ ngốc. Vạn Sĩ Thanh ngày hôm nay bất ngờ xuất hiện trong yến hội này. Hàn Thương lại đột nhiên đề xuất chuyện điều tướng, lại luôn nhắc đến chữ “lão luyện, thành thục”, ai chẳng biết y chuẩn bị tiến cử Vạn Sĩ Thanh đổi chỗ cho Khổng Phi.

    Hàn Thương cũng không chút ra vẻ, nhìn thẳng về phía Vạn Sĩ Thanh, hỏi:

    -Vạn Sĩ Tổng binh, chư tướng đề cử ngươi đi Hắc Lâm Chiểu ngăn chặn quân đội của Bắc Khánh, ý của ngươi như thế nào?

    Y thật đúng là nói khoác mà không biết ngượng.

    Rõ ràng chỉ có một mình Bùi Giác nêu lên tên của Vạn Sĩ Thanh, y lại nói là do chư tướng đề cử, vẻ mặt thản nhiên, chẳng khác nào chuyện Vạn Sĩ Thanh đi tới Hắc Lâm Chiểu là ý của tất cả mọi người vậy.

    Vạn Sĩ Thanh ho khan một tiếng, đứng dậy, chắp tay nói:

    -Mạt tướng tuy rằng lớn tuổi, nhưng tự thấy bản thân vẫn còn rắn chắc. Được Đại tướng quân coi trọng, mạt tướng nguyện ý nghe theo sự phân công của Đại tướng quân. Tới Hắc Lâm Chiểu, mạt tướng nhất định sẽ chấn chỉnh lòng quân, tăng mạnh phòng ngự, tuyệt sẽ không cho bất cứ người Bắc Khánh nào đi qua Hắc Lâm Chiểu. Quận An Tây chắc chắn là vật trong tay của Đại Yến ta!

    Hàn Thương tươi cười, nói:

    -Vậy thì bản tướng mong rằng Vạn Sĩ Tổng binh có thể kiến công lập nghiệp, tạo dựng uy thế của quân Đại Yến ta.

    Y bưng lên chén rượu:

    -Nào, Vạn Sĩ Tổng binh, bản tướng kính ngươi một chén rượu!

    Vạn Sĩ Thanh vội vàng bưng chén rượu lên, uống một hơi cạn sạch, cố ý thể hiện mấy phần lão tướng càng già càng dẻo dai.

    Hàn Thương buông chén rượu, chậm rãi nói:

    -Chỉ có điều Vạn Sĩ Tổng binh đi Hắc Lâm Chiểu, Ác Dương lĩnh này cũng không thể không phái đại tướng khác trấn thủ được.

    Y dường như vô tình liếc mắt nhìn Thiết Khuê, chậm rãi nói:

    -Ác Dương lĩnh chính là trọng địa phía sau của quân ta, là một cửa khẩu quan trọng không thể để mất được. Trấn thủ Ác Dương lĩnh chẳng những phải ngăn chặn được động tĩnh của người Phong Quốc, mà bất cứ lúc nào cũng phải chú ý đến động tĩnh của Nam Dương quan bên đất Khánh. Nam Dương quan chính là thông đạo duy nhất cho đường lui của quân ta, tuy hiện giờ quân ta và Khánh quân cùng đóng giữ, nhưng người Khánh giả dối, nói không chừng sẽ bí mật điều quân đổ bộ vào Nam Dương quan không biết khi nào. Chính vì thế, việc này cần ủy nhiệm một vị tướng trấn giữ Ác Dương lĩnh, chức trách này hết sức quan trọng. Chư vị có thể chọn một người thích hợp hay không?

    Lúc này, không có người nào trả lời, ngay đến Bùi Giác kia cũng không nói gì.

    Ác Dương lĩnh chỉ có mấy ngàn quân phòng thủ, binh lực không mạnh nhưng trách nhiệm phải gánh vác lại rất nặng nề. Quan trọng hơn nữa là trong tay các vị tổng binh trước mặt này đều nắm binh lực hùng hậu. Trong tay Hạ Hầu Đức có quân cánh trái trước biên chế trước khi xuất quan, Thiết Khuê nắm giữ cánh quân trung lộ, Khổng Phi cũng có hai vạn người trước biên chế trong tay. Một khi bị điều đi, binh quyền trong tay bọn họ tất sẽ yếu đi nhiều.

    Binh quyền suy yếu, trách nhiệm phải gánh vác sẽ rất nặng. Hơn nữa, ngày sau khi nổi lên xung đột với Khánh quân sắp xếp ở quận Sơn Bắc, bọn họ cũng sẽ ít có khả năng xông lên tiền tuyến lập công hơn. Mấy nhân tố lớn này cùng kết hợp lại, ai cũng biết rằng Ác Dương lĩnh không phải là nơi tốt đẹp gì.

    Binh quyền suy yếu tương đương với sức ảnh hưởng trong quân Tây Bắc của bọn họ giảm bớt, tác động rất lớn, cũng đồng nghĩa với chuyện thượng cấp bất cứ lúc nào cũng có thể tìm được lý do để sửa trị bọn họ. Không thể tham gia tác chiến đánh Khánh đối với người quân nhân dĩ nhiên là một chuyện rất đáng tiếc. Người làm tướng có ai lại không muốn lập nghiệp trong thời chiến tranh, để ngày sau có thể được phong tước, được trọng thưởng.

    Hàn Thương thấy không có kẻ nào nói gì thì liếc mắt nhìn Vạn Sĩ Thanh một cái. Vạn Sĩ Thanh dĩ nhiên hiểu ngay, chắp tay nói:

    -Đại tướng quân, mạt tướng nghĩ có một người có thể gánh vác được trọng trách này!

    -Ồ?

    Hàn Thương hỏi:

    -Vạn Sĩ Tổng binh nói đến ai?

    Vạn Sĩ Thanh tức thì chỉ tay vào Thiết Khuê, lớn tiếng nói:

    -Trọng trách như vậy chỉ có Thiết Khuê, Thiết Tổng binh là có thể đảm đương nổi!

    Vẻ mặt của Thiết Khuê hết sức bình tĩnh. Gã liếc mắt nhìn Vạn Sĩ Thanh một cái, thản nhiên nói:

    -Chỉ sợ mạt tướng tài cán không đủ, khó có thể gánh vác nổi trọng trách này!

    Hàn Thương tức thì nói ngay:

    -Thiết Tổng binh quá khiêm tốn rồi. Bằng vào tài cán của Thiết Tổng binh, ngươi rất thích hợp gánh vác trọng trách này. Có Thiết Tổng binh trấn thủ Ác Dương lĩnh, bản tướng cũng an tâm!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1084: Phong Kỵ làm loạn

    Y vừa nói vừa quan sát vẻ mặt của Thiết Khuê. Thấy gã không hề phẫn nộ như dự kiến, Hàn Thương tức thì hết sức thất vọng.

    Hàn Thương muốn Thiết Khuê phản bác lại y ngay trước mặt mọi người, từ đó, y có thể vin vào cớ gã chống lại quân lệnh để làm khó dễ. Có điều chuyện không như y tưởng, khiến Hàn Thương rất không thoải mái.

    Cả đời Thiết Khuê đã trải qua quá nhiều trận mạc, đời người thăng trầm bao lần khiến gã hiểu rất rõ về nhân tình thế thái.

    Đây chính là cái gọi là bữa yến tiệc chẳng tốt lành gì. Ngày hôm nay đi vào đại sảnh, Thiết Khuê đã cảm giác được có chuyện không hay. Nhìn bầu không khí có vẻ như yên bình trong này, gã dự cảm được sẽ có chuyện phát sinh.

    Gã là do một tay Hàn Mạc đề bạt lên. Từ cao đến thấp trong quân Tây Bắc, ai cũng biết rằng Thiết Khuê là tướng lãnh chính của Hàn Mạc. Hàn Thương giờ trở thành Đại tướng quân Tây Bắc, hiển nhiên sẽ tìm cách gạt bỏ tướng lãnh của Hàn Mạc. Chuyện này Thiết Khuê không hề ngạc nhiên.

    Chẳng qua gã thật sự không nghĩ chuyện lại xảy ra nhanh như vậy.

    Trong tình huống thế cục còn chưa định rõ như thế nào, Hàn Thương đã tỉnh rụi xuất chiêu, thực khiến Thiết Khuê có phần lạnh người. Gã biết bản thân hiện không có thực lực tranh đấu với vị Đại công tử của Hàn gia này.

    Gã có lẽ cũng không biết được tại bốn phía xung quanh bữa tiệc rượu này, Hàn Thương đã sớm bày bố binh sĩ. Thiết Khuê chỉ biết trong thời điểm này, cuộc tranh chấp giữa gã và Hàn Thương không hề có chút ý nghĩa nào.

    Chính vì thế, gã cố gắng bình tâm, chỉ chắp tay, thản nhiên nói:

    -Mạt tướng bằng lòng nghe theo sự điều phái của Đại tướng quân.

    Những lời này lại làm cho Hàn Thương thất vọng thêm lần nữa.

    Đây không phải là kết quả y mong muốn. Cái y mong muốn chính là tướng lãnh chính do Hàn Mạc đưa lên sẽ đối đầu với y. Chính vì thế, vẻ mặt của y thoáng bối rối. Hàn Thương liếc mắt nhìn Tần Lạc, nói tiếp:

    -Như thế rất tốt. Thiết Tổng binh, tầm chiến lược của Ác Dương lĩnh rất quan trọng. Như vậy đi, bản tướng lại điều thêm tướng Tần Lạc đi trợ giúp ngươi trấn thủ Ác Dương lĩnh!

    Tần Lạc khẽ biến sắc, há miệng thở dốc, định nói gì đó. Thiết Khuê đã lớn tiếng nói:

    -Mạt tướng tạ ơn Đại tướng quân. Có được Tần Chỉ huy sứ tương trợ, mạt tướng chắc chắn sẽ tử thủ Ác Dương lĩnh.

    Tần Lạc thầm thở dài.

    Hắn biết Thiết Khuê cố ý không có mình nói, không muốn hắn rơi vào cảnh khốn cùng. Hắn chỉ đành đứng dậy, chắp tay, nói:

    -Mạt tướng tuân lệnh!

    Hàn Thương thoáng trầm ngâm, vẻ mặt tươi cười. Tuy rằng chuyện không phát triển theo hướng y mong muốn, không cho y có được cơ hội làm khó dễ bọn họ ngay tại đây, nhưng có thể đẩy các tướng lãnh chính của Hàn Mạc ra ngoài khiến y hết sức thỏa mãn.

    Thiết Khuê và Tần Lạc là hai tướng lãnh chính qui của Hàn Mạc, cũng là những tướng lãnh đứng đầu phe phái của Hàn Mạc. Hai người kia không hề cố gắng chút nào đã từ bỏ phe phái của mình, vậy thì việc thanh trừ thế lực ở quân Tây Bắc của Hàn Mạc cũng không quá khó như Hàn Thương vốn tưởng.

    Hàn Thương tức thì tự tin lên nhiều. Y tin rằng không bao lâu nữa, bản thân y có thể hoàn toàn nắm quân Tây Bắc trong tay. Chỉ cần có được quân đoàn hùng mạnh này trong tay, y thật sự không tin thiên hạ này còn có kẻ nào có thể đối đầu với y nữa.

    Bất giác, sự thất vọng trong lòng y chợt hóa thành sự kích động. Hàn Thương nâng chén rượu lên, cười, nói:

    -Nếu như thế, bản tướng cũng kính Thiết Tổng binh và Tần Chỉ huy sứ một ly!

    Thiết Khuê và Tần Lạc thoáng nhìn nhau, cuối cùng đều nâng chén rượu lên.

    Hàn Thương đang định nốc cạn chén rượu thì đúng lúc này, lại nghe được từ bên ngoài truyền đến một tiếng ngựa hí cao vút, tức thì lại nghe được một tiếng kinh hô bên ngoài sân.

    Vừa nghe thấy tiếng động, mọi người đều quay đầu nhìn ra ngoài cửa đại sảnh. Ánh sáng của ngọn đèn dầu sáng rực, thanh âm từ trước sân truyền đến hết sức ồn ào. Tiếng kinh hô, tiếng quát, tiếng ngựa hí cùng vang lên một lúc, các chư tướng đều biến sắc.

    ….

    Vẻ mặt của Hàn Thương cũng trở nên hết sức khó coi. Y nện chén rượu trong tay lên trên án kỷ. “Rầm” một tiếng, án kỷ bằng bạch ngọc kia bị chén rượu đồng đập nứt một khe nhỏ. Mỹ tửu bắn tung tóe len bàn rượu. Y lạnh giọng hỏi:

    -Là kẻ nào dám làm loạn?

    Chư tướng đang ngồi đó cũng ngơ ngác nhìn nhau. Thành Ngụy đô hiện giờ làm gì có kẻ nào dám vào quấy nhiễu yến hội của tướng lãnh quân Tây Bắc?

    Thiết Khuê vùng đứng dậy, trầm giọng nói:

    -Chẳng lẽ người Ngụy làm loạn?

    Tức thì mấy vị tướng lãnh cùng đứng dậy, đưa tay đặt lên trên chuôi kiếm.

    Yến hội tối nay không hề ngăn cản các tướng đeo kiếm, chính vì thế gần như tất cả các tướng lãnh đều mang theo binh khí đi vào trong đại sảnh.

    Tiếng kêu sợ hãi trước sân càng lúc càng lớn, thậm chí còn có những tiếng la thảm thiết vang lên. Hàn Thương ngồi vị trí chủ tọa, đôi mắt đầy sát khí nhìn phía ngoài đại sảnh. Rất nhanh, y nhìn thấy một gã hộ vệ chạy như bay tới. Người này vừa sắp vào tới đại sảnh, chợt nghe một tiếng “Vù” vang lên, một mũi tên vọt qua, “phập” cái bắn vào sau đầu gã, xuyên qua cổ gã. Mũi tên lộ ra từ cổ họng gã hộ vệ.

    Sau khi người này bị bắn trúng, thân thể vẫn chưa dừng lại, theo quán tính lao vào trong đại sảnh, tức thì mới ngã quỵ xuống nền đất bạch ngọc. Máu tươi tràn ra, phủ lấy nền đất bạch ngọc. Dưới ngọn đèn dầu sáng tỏ, máu tươi nhìn đáng sợ lạ thường.

    -Sang sang sang sang!

    Tiếng binh khí được rút ra vang lên không dứt. Các tướng lĩnh trong đại sảnh đều khiếp sợ, phản ứng đầu tiên của bọn họ đều là rút thanh kiếm đeo ở thắt lưng ra. Gần như tất cả mọi người đều cảm thấy nơi này đã xảy ra biến động.

    Trong buổi tụ yến của các tướng lãnh Tây Bắc, người Ngụy không cam chịu bị mất nước âm thầm tụ tập, bất ngờ tấn công Uông phủ, không phải là chuyện không có khả năng.

    Có điều chư tướng đều hết sức nghi hoặc, từ sau khi tiến vào Ngụy đô, trên thực tế Yến quân chưa từng lơ là, thiếu cảnh giác. Yến quân có được một trăm ngàn đại quân, binh lực cường thịnh, lại được bố trí nghiêm mật. Tuy rằng thành Ngụy đô hết sức khổng lồ, nhưng Yến quân vẫn có đủ binh lực để hoàn toàn khống chế thành Ngụy đô.

    Từ các phố lớn đến ngõ nhỏ trong thành Ngụy đô đều được Yến quân khống chế chặt chẽ. Bất luận trên đường phố xuất hiện vấn đề gì, binh sĩ Yến quân đều sẽ có đồng bạn xuất hiện chi viện.

    Tối nay thiết yến ở Uông phủ, trong phạm vi mười dặm quanh phố lớn, ngõ nhỏ đều đã bị phong tỏa, chỉ cần có bất cứ động thái gì bất thường, sẽ có người nhanh chóng báo lại. Nhưng mọi người ở trong tiệc rượu lại bị quấy nhiễu như thế này, quả thật là chuyện không thể tưởng tượng nổi.

    Bùi Giác cố ý muốn tạo ấn tượng tốt với Hàn Thương liền dẫn đầu, nhảy ra khỏi án kỷ, xông ra ngoài, quát lớn:

    -Kẻ nào dám giở trò đó?

    Tiếng vó ngựa vang lên. Mọi người đứng trong sảnh rất nhanh liền nhìn thấy mấy con tuấn mã ở trước sân cùng xông đến, dừng lại trước cánh cửa rộng lớn ở bên ngoài. Mấy tên kỵ binh này đều đeo dao, cầm cung, võ trang đầy đủ, đằng đằng sát khí.

    Thiết Khuê cau mày. Hàn Thương cũng đã đứng dậy, nắm chặt hai tay. Vạn Sĩ Thanh đã xông lên phía trước, nhìn vào trong sân, cỉ thấy các kỵ binh vẫn tiếp tục tiến vào phía cổng vòm trước sân. Chỉ trong chốc lát, đã có gần hai mươi kỵ binh tiến vào trong sân, trong đó có mấy tên kỵ binh tay nắm đao vẫn còn dính máu tươi.

    -Là…Là Phong Kỵ!

    Một viên tướng lãnh đã thất thanh nói:

    -Phong Kỵ làm loạn!

    Bộ giáp đen hai lớp của Phong Kỵ Đông Hải dưới ánh đèn dầu có thể thấy hết sức rõ ràng. Người như hổ, ngựa như rồng, trong bầu không khí tiêu điều tràn ngập khắp nơi, đao phong lạnh lẽo sáng rực.

    Tất cả mọi người đều hết sức khiếp sợ, không một ai ngờ được kẻ bất ngờ tấn công, chém giết ở Uông phủ lại hóa ra là Phong Kỵ vẫn luôn bị coi thường.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1085: Cái giá của sự phản bội

    Phong Kỵ là đội kỵ binh tại nhà do một tay Hàn Mạc thành lập, nhân số cũng không nhiều, nhưng mỗi một người đều là dũng sĩ hạng nhất, trang bị của bọn họ thậm chí ngay cả Ngự Lâm quân tinh nhuệ nhất của nước Yến cũng không thể sánh bằng. Ai cũng biết rằng, chiến giáp mà Phong Kỵ mặc trên người, chính là chiến giáp bọc hai lớp da thú được chuyển từ Nam Dương tới, cực kỳ chắc chắn, vết đao chém trên mặt đều khó mà để lại dấu vết, thanh đao trong tay bọn họ cũng đều là chiến đao sắc bén hạng nhất, nghe nói chiến đao đó đều được mua ở Trung Nguyên với hai mươi lạng bạc, so với chiến đao bình thường thì quý hơn nhiều, hơn nữa bọn họ còn trang bị cung tên, đó là những cây cung thần đắt nhất thiên hạ hiện nay. Một quân đoàn kỵ binh như vậy, đã từng tham gia mấy trận đại chiến: dẹp loạn ở Bột Châu năm xưa, bình định phản loạn của Tô gia tại thành Yến Kinh, về sau lại liên tục chiến đấu ở các chiến trường tiền phương, thậm chí cùng Hàn Mạc đi ngăn cản quận Sơn Nam. Phong Kỵ sau khi có kinh nghiệm, mặc dù tại quận Sơn Nam quân số sụt giảm nghiêm trọng, nhưng hơn bốn trăm kỵ binh Phong Kỵ còn lại cũng đã là chiến sĩ dũng mạnh thật sự.

    Lúc Hàn Mạc quay về kinh, vẫn để đoàn Phong Kỵ này ở lại tiền tuyến, lại dặn dò ba đội trưởng Phong Kỵ là Trầm Phi, Hàn Tất Đồ, Lương Oản, trách nhiệm giữ vững Phong Kỵ, đó là một khi có chiến sự, liền dùng toàn lực bảo hộ Hàn Huyền Linh an toàn, trên thực tế chính là giữ Phong Kỵ ở lại làm đội thân vệ cho Hàn Huyền Linh.

    Hàn Thương cũng không phải là không chú ý đến đội kỵ binh chính qui này của Hàn Mạc, nhưng mà trong mắt y, quân số của kỵ binh này quá ít, lực lượng quá yếu, căn bản không khiến y có hứng thú, thậm chí y cũng không có ý bây giờ sẽ giải quyết đội kỵ binh này. Bất luận thế nào y cũng không ngờ rằng Phong Kỵ sẽ lại đột nhiên giết đến Uông phủ vào đêm nay.

    Hàn Thương tuy rằng lòng dạ hẹp hòi, tính tình cổ quái, nhưng tuyệt đối không phải là một thằng ngốc, Phong Kỵ bất thình lình đến đây, tất nhiên khiến cho các tướng lĩnh ở đây đều chấn động, nhưng Hàn Thương lại rất nhanh nghĩ tới một chuyện đáng sợ.

    Mọi người đều biết, Phong Kỵ là người của Hàn Mạc, mỗi một mảnh tạo nên Phong Kỵ đều là con cháu Đông Hải, nếu không có nguyên nhân đặc biệt, đám kỵ binh Phong Kỵ này tuyệt đối không thể xông đến chỗ này. Nhưng bây giờ bọn chúng cưỡi trên con ngựa cao to, tay nắm hàn đao sáng loáng xuất hiện ở trước mắt, vậy là có ý gì? Đồng tử Hàn Thương hơi co lại, nhưng chỗ sâu bên trong con ngươi lại hiện ra một chút không thể tin được.

    ...

    Các võ tướng đều đang nắm binh khí, nhưng một hồi lâu cũng không xông lên trước, đám tướng lĩnh này đương nhiên đều nhận ra kỵ binh xông vào đây chính là kỵ binh Phong Kỵ, bên trong bọn họ cũng không phải ngốc, Phong Kỵ xông vào đột ngột, quỷ dị vô cùng, mọi người trong lúc nhất thời cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Rất kỳ lạ, mọi người nhất thời tất cả đều yên tĩnh lại, bởi vì mọi người trong phòng đều rõ ràng nhìn thấy, từ trên đường đá lớn thẳng trước mặt kia, một con ngựa chậm rãi đi tới.

    Con ngựa đi tới rất chậm, nhưng đã có một cảm giác áp bức khiến người ta không thở được trùm tới. Mỗi người nhìn thấy con ngựa tiến đến, đều lộ ra vẻ cực kỳ kinh hãi.

    Ngựa Tuyệt Ảnh, côn Huyết Đồng.

    Người tới đội nón tren, thấy không rõ gương mặt của hắn, một thân màu xám, tay trái cầm cương ngựa, tay phải cầm một cây côn đồng, khoan thai tiến đến. Hắn tuy không lộ khuôn mặt ra, nhưng ngựa Tuyệt Ảnh và cây côn Huyết Đồng kia cũng đã biểu thị thân phận của hắn rồi.

    Trong thiên hạ này, ngoại trừ Hàn Mạc, ai có thể có hai thứ đồ vật này?

    Hàn Thương nhìn thấy người cưỡi ngựa tiến đến, bên trong con ngươi hiện lên vẻ không thể tin nổi, y căn bản không tin rằng Hàn Mạc vào thời điểm này lại xuất hiện trong Uông phủ, y chỉ cảm thấy đây chỉ là trong mơ. Thời gian gần đây, hàng đêm y đều gặp ác mộng, giờ khắc này, y khẳng định đây lại là một ác mộng thôi. Nhưng tất cả lại chân thật như vậy, trong những giấc mơ trước, đều không phải là không có cảnh tượng Hàn Mạc trở về, nhưng mỗi lần tới thời điểm đó, Hàn Thương sẽ tỉnh lại.

    Nhưng hôm nay thì khác. Giấc mộng hôm nay dường như sẽ không tỉnh lại nữa.

    Sắc mặt của y phải khó coi bao nhiêu thì nó đúng là khó coi bấy nhiêu, đứng ở đó, hai quyền nắm chặt, để chứng mih đây là một cảnh trong mơ, y lén lút dùng móng tay bấm vào chính ngón tay mình, cảm giác đau đớn rõ ràng kia khiến y dần dần hoài nghi đây cũng không phải một giấc mộng. Trong chốc lát, ngay cả bản thân y cũng không thể nào hiểu được, cảnh tượng trước mắt này, rốt cục là thật hay là ảo?

    Phong Kỵ đứng hai bên sân, ngựa Tuyệt Ảnh mang Hàn Mạc chậm rãi tiến vào giữa, trong ánh mắt khiếp sợ của mọi người, không ngờ lại trực tiếp tiến vào bên trong đại sảnh, móng ngựa sắt giậm đạp trên mặt đất bạch ngọc, phát ra tiếng trong trẻo giữa bốn bề yên tĩnh chết chóc, tiếng vó ngựa này cũng trong trẻo lạ thường chui vào trong lỗ tai của mỗi người. Đi đến giữa đại sảnh, Tuyệt Ảnh cuối cùng cũng dừng lại, mũi đánh ra tiếng “phì phì”, người cưỡi ngựa nâng tay trái lên, hơi hơi nhấc nón tre lên, lộ ra một khuôn mặt tuấn tú, không phải Hàn Mạc thì có thể là ai? Trên gương mặt tuấn tú kia mang theo nụ cười ôn hòa, hết sức đúng mực hướng về phía mọi người gật gật đầu:

    - Đã lâu không gặp!

    ...

    Lời nói rất ôn hòa, nhưng làm mọi người rất khiếp sợ, tất cả ánh mắt đều dừng lại trên khuôn mặt kia của Hàn Mạc, nhất thời chết lặng đi, không ai nói được lời nào.

    Thân thể Hàn Thương lung lay, khi y rõ ràng nhìn thấy gương mặt quen thuộc kia, đồng tử co vào nhanh chóng, nhưng rất nhanh, vẻ mặt khiếp sợ trên mặt y ngược lại lại biến mất, trở nên bình tĩnh trở lại, chậm rãi ngồi xuống, cầm lấy bầu rượu, tự rót cho mình, ánh mắt không rời khỏi gương mặt của Hàn Mạc, một bàn tay bưng chén rượu lên, uống một hơi cạn sạch.

    Được một lúc sau, Thiết Khuê cuối cùng phản ứng lại, tiến lên hai bước, cung kính nói:

    - Đại tướng... Hàn...Hàn tướng quân.

    Triều đình đã ban hạ ý chỉ phong cho Hàn Thương làm Đại tướng quân quân Tây Bắc, như vậy đương nhiên không thể xem Hàn Mạc như là Đại tướng quân quân Tây Bắc được nữa.

    Hàn Mạc khẽ vuốt cằm, cũng không lập tức bước xuống khỏi Tuyệt Ảnh, mà dùng một ánh mắt bình thản nhìn chủ tọa Hàn Thương ở phía trên, mà ánh mắt Hàn Thương lúc này cũng đang nhìn chính Hàn Mạc. Hai huynh đệ bốn mắt cùng nghênh đón, đúng là từ đầu đã để lộ ra sát ý không chút che dấu. Vạn Sĩ Thanh nhìn Hàn Thương một cái, tiến lên hai bước, chỉ vào Hàn Mạc trầm giọng nói:

    - Hàn Mạc, ngươi dẫn Phong Kỵ giết tới đây, là muốn mưu phản làm loạn sao?

    Gã hiển nhiên hiểu rõ, hiện giờ bản thân mình đã bị buộc cùng phía với cha con Hàn Huyền Đạo, nhất định phải tiến thoái cùng Hàn Thương. Hàn Thương dù sao cũng là triều đình phong làm Đại tướng quân, danh chính ngôn thuận, những lời này của hắn thốt ra, một là tất nhiên chất vấn Hàn Mạc, một nguyên nhân khác cũng là nhắc nhở các tướng lĩnh ở đây, chủ quân của quân Tây Bắc hiện nay không phải là Hàn Mạc, mà là Hàn Thương. Quân nhân lấy phục tùng mệnh lệnh là trách nhiệm thiêng liêng, trong số những tướng lĩnh này có lẽ có không ít người vô cùng kính nể Hàn Mạc, nhưng bọn họ cũng hiểu rõ, nếu triều đình đã ban chỉ, như vậy thì bọn họ chỉ có thể nghe theo lệnh của Hàn Thương, nếu không chính là chống lại quân lệnh, hoàn toàn có thể lấy tội mưu phản mà luận tội. Chính vì như vậy, không ít tướng lĩnh chuẩn bị tiến lên hướng về Hàn Mạc thi lễ liền do dự, không tiến thêm nữa. Hàn Mạc dẫn người giết tới trong vương phủ, hơn nữa rõ ràng đã dùng vũ lực giết chết không ít hộ vệ, đây cũng không phải là chuyện nhỏ, nếu Hàn Thương chỉ trích Hàn Mạc dẫn binh làm loạn, Hàn Mạc vẫn thật sự khó mà cãi lại.

    Trách nhiệm của Vạn Sĩ Thanh không khiến biểu cảm của Hàn Mạc có chút biến hóa nào, hắn chỉ một tay giật giật cương ngựa, chậm rãi tiến lên vài bước, các tướng lĩnh nhìn thấy ngựa Tuyệt Ảnh của Hàn Mạc tiến về trước, thì đều tránh qua bên, mở ra một đường rộng cho Hàn Mạc. Tuấn mã đã tới gần Vạn Sĩ Thanh, Vạn Sĩ Thanh nhìn thấy cặp mắt mang hàn ý thấu xương kia của Hàn Mạc, đúng là không kìm được lùi sau một bước, nhưng rất nhanh liền ý thức được điều gì đó, đứng thẳng người, đối diện với ánh mắt Hàn Mạc.

    - Ta còn nhớ lúc trước ngươi nói Khổng Phi bán đứng ta và bốn ngàn tướng sĩ.

    Hàn Mạc nhìn vào mắt Vạn Sĩ Thanh, thong thả nói:

    - Khi đó bản tướng trong lòng rất không vui. Ngươi vẫn luôn khi dễ trí thông minh của bản tướng, muốn dùng kinh nghiệm lâu năm của ngươi đùa bỡn với trí tuệ của bản tướng. Bản tướng lại không tức khắc làm khó dễ ngươi, đạo lý rất đơn giản. Bản tướng chỉ là đang suy nghĩ xem là ai đã dạy ngươi làm như vậy, trước khi chưa nghĩ thông, bản tướng có thể để ngươi tiếp tục khoe khoang cái tư cách lão luyện của ngươi.

    Giọng nói Hàn Mạc rất bình tĩnh, còn tất cả những người nghe thấy lời nói này đều trở nên mặt mày biến sắc. Người Vạn Sĩ Thanh bắt đầu run lên, cơ thịt trên gương mặt già nua của gã đã giật giật, nhưng giọng nói Hàn Mạc vẫn chui vào trong tai gã:

    - Trước khi bản tưởng bước vào trong tòa đô thành này, bản tướng đã suy nghĩ cẩn thận rất nhiều chuyện rồi. vào thời điểm bản tướng nhìn thấy ngươi xuất hiện ở nơi này, liền xác nhận được rất nhiều phán đoán của bản tướng.

    Hắn thản nhiên nhìn Vạn Sĩ Thanh, gằn từng chữ:

    - Ngươi tiết lộ hành tung của bản tướng và bốn ngàn tướng sĩ, làm cho chúng ta bị tập kích vào tiết Trung Phục. Ta hỏi ngươi, ngươi có đáng chết hay không?

    Vạn Sĩ Thanh nhìn vẻ mặt kỳ dị kia của Hàn Mạc, đột nhiên cảm giác được điều gì đó, xoay người muốn đi, nhưng Hàn Mạc cũng đã kịp ra tay.

    Không ai thấy rõ Hàn Mạc ra tay trong nháy mắt, mọi người chỉ thấy một cái bóng xẹt qua, lập tức liền nhìn thấy Huyết Đồng côn trong tay Hàn Mạc giống như một con rắn độc bay thẳng ra.

    Vạn Sĩ Thanh tuy đã qua sáu mươi tuổi, nhưng thân là võ tướng Tây Bắc, thân thủ của lão cũng không giống như tuổi tác già nua, tốc độ xoay người vẫn không chậm, khi lão nhìn thấy đạo hàn quang sắc bén đó xuất hiện trong mắt Hàn Mạc là đã biết đại sự chẳng lành rồi.

    Tuy trong tay lão nắm hàn đao, nhưng căn bản không dám đấu với Hàn Mạc, cái cảm giác cái chết cận kề khiến gã lựa chọn cách quay người bỏ chạy.

    Tính người kỳ thực vô cùng kỳ quái, con nghé non mới sinh thì không sợ chết, ngược lại người già càng đến gần tuổi phải bỏ mạng thì đối với cái chết càng sợ hãi ghê gớm.

    Vạn Sĩ Thanh sợ chết.

    Nhưng người sợ chết thì thường là chết nhanh nhất, sự thật lại một lần nữa chứng minh đạo lý này.

    Vạn Sĩ Thanh chưa chạy được hai bước, gã liền cảm giác được một trận đau nhức ở lưng mình, gần như là trong chớp mắt, lão cũng cảm giác được trước ngực dường như có cái gì đó bắn ra, toàn bộ thân thể lập tức trở nên bủn rủn vô lực, muốn chạy thêm một bước về phía trước cũng không thể.

    Một loại cảm giác đau đớn tận xương tủy truyền khắp thân gã, gã chậm rãi cúi đầu, nhìn vào ngực của mình, chỉ thấy từ chỗ trái tim nhô ra một đoạn côn đồng.

    Tất cả mọi người chứng kiến vô cùng khiếp sợ, Huyết Đồng côn trong tay Hàn Mạc trong chớp mắt đã xuyên qua cơ thể Vạn Sĩ Thanh, từ sau lưng đâm vào, lại từ trước ngực đi ra.

    Hàn Mạc vẫn ngồi trên lưng ngựa, nhưng Huyết Đồng côn trong tay hắn đã giơ lên, đem Vạn Sĩ Thanh nửa sống nửa chết giơ lên giữa không trung, sau đó dồn lực quẳng một cái, toàn bộ thân thể Vạn Sĩ Thanh bay thẳng ra ngoài, “bịch” một tiếng, rơi thật mạnh trên mặt đất, ở phía trước bàn bạch ngọc của Hàn Thương mấy trượng.

    Thân thể Vạn Sĩ Thanh co giật, muốn ngọ nguậy bò lên, nhưng liều mạng giãy dụa hai cái, cuối cùng không thể nhúc nhích được nữa.

    - Ngươi biết là sẽ có ngày như vậy.

    Hàn Mạc thản nhiên nói, dường như là đang nói với Vạn Sĩ Thanh, lại dường như đang hướng đến Hàn Thương nói chuyện, nhưng càng giống như lẩm bẩm một mình.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1086: Đạo lý

    Nơi đây có rất nhiều tướng lãnh, mỗi một người đều đã từng chém giết, tắm máu trên chiến trường. Gần như mỗi người đều đã từng giết người, nhìn thấy tình trạng thê thảm của kẻ thù khi chết, nhưng cảnh tượng xảy ra trước mắt họ lúc này khiến tất cả như đang thấy ảo giác. Ai nấy đều đứng trơ trơ như tượng đá, khẽ nhếch miệng, nói không lên lời, bởi không người nào tin nổi cảnh tượng trước mắt là sự thực.

    Người giết người!

    Người bị giết là một Tổng binh một ải của quân Tây Bắc, hơn nữa, trước mắt bao nhiêu người, người này chỉ dùng một chiêu đã giết chết một võ tướng của Yến Quốc!

    Kể từ khi Yến Quốc lập nước đến nay, chưa từng có sự việc như vậy xảy ra, đây cũng là chuyện mọi người không thể tưởng tượng nổi. Nhất thời, tất cả mọi người không kịp có phản ứng gì, chỉ biết nhìn cảnh máu tanh trước mắt, chẳng khác nào đang mơ một giấc mộng ảo, xem một vở hí kịch không thật.

    Ngay cả Hàn Thương ngồi trên ghế chủ tọa giờ cũng há hốc miệng, ngay đến một chữ cũng không nói nổi.

    Trong đại sảnh tráng lệ, dưới ánh đèn dầu sáng tỏ, chỉ trong nửa khắc ngắn ngủi, đã có hai bộ thi thể.

    Cuối cùng cũng có vị tướng lãnh thất kinh hô lên. Người này chính là Bùi Giác vốn luôn một lòng muốn lấy lòng Hàn Thương. Gã lui về sau hai bước, nắm chặt đại đao trong tay, kinh hô:

    -Hắn…Hắn đã giết Vạn Sĩ Tổng binh!

    Bất giác, không ít vị tướng lĩnh đứng đây đã nắm chặt vũ khí trong tay, nhìn chằm chằm vào Hàn Mạc.

    Hàn Mạc cuối cùng cũng xuống ngựa, sửa sang lại xiêm y. Dưới ánh mắt soi xét của mọi người, hắn chậm rãi đi đến án kỷ nơi Vạn Sĩ Thanh ngồi lúc trước, cầm lấy bầu rượu trên bàn, dốc một ngụm lớn vào miệng, thở dài:

    -Thật không thể ngờ được Ngụy đô lại có rượu ngon như thế. Ta đúng là đến chậm mất rồi.

    Hắn giơ bầu rượu về phía Hàn Thương, bình tĩnh nói:

    -Nào, huynh đệ chúng ta gặp lại, cũng nên uống một ly!

    Bàn tay Hàn Thương đang nắm chặt lại tức thì buông lơi. Y liếc mắt nhìn thi thể của Vạn Sĩ Thanh một cái, rồi thản nhiên hỏi:

    -Hàn Mạc, ngươi có biết ngươi làm thế là tạo phản không?

    Hàn Mạc lắc đầu:

    -Ta chẳng qua là xử tử tên nội gián, không phải là mưu phản!

    -Gã là Tổng binh biên quan của Đại Yến ta.

    Hàn Thương lạnh lùng nói:

    -Cho dù gã có tội lớn cũng phải báo cáo lên Binh bộ, rồi để triều đình quyết định. Ngươi giết chết đại tướng chính là tội mưu phản!

    Hàn Mạc nhấc chân, quét toàn bộ bát đĩa trên bàn của Vạn Sĩ Thanh xuống. Hắn chẳng chút nể mặt kẻ nào, ngồi lên án kỷ bạch ngọc, chăm chú nhìn Hàn Thương, nói:

    -Có lẽ ngươi đã quên rồi, từ khi Đại Yến ta lập quốc đến nay vẫn luôn tuân theo một quy củ, trong thời chiến tranh, chủ tướng có quyền trừng phạt thuộc cấp, không cần phải báo cáo triều đình trước, chỉ cần sau đó, tấu trình rõ ngọn nguồn sự việc lên triều đình là được. Vạn Sĩ Thanh cấu kết với Tư mã Hạo Nguyệt, tiết lộ việc quân cơ, tội phải xử tử!

    Hàn Thương cười lạnh, nói:

    -Quy củ này dĩ nhiên ta không quên, có điều, ngươi lấy tư cách gì mà xử quyết Vạn Sĩ Thanh? Ngươi là ai mà dám giương oai ở trong này?

    Hàn Mạc bưng lên bầu rượu, lại uống một ngụm lớn, thản nhiên hỏi:

    -Vậy ngươi là cái gì mà dám ngồi trên ghế chủ tọa?

    -To gan!

    Bùi Giác do dự một hồi lâu, cuối cùng quát lên:

    -Sao ngươi dám ăn nói ngông cuồng như thế với Đại tướng quân? Ngươi dám giết chết Vạn Sĩ Tổng binh, còn không mau thỉnh tội với Đại tướng quân, để Đại tướng quân xử lý sao?

    Hàn Mạc nhíu mày, liếc mắt nhìn Bùi Giác, thản nhiên nói:

    -Trước kia bản tướng thực không biết ngươi lại là người thức thời như thế đấy. Có điều, ngươi thật sự không nên dùng chiêu này để lấy lòng y, bản tướng thật rất mất hứng!

    Hàn Thương cũng hết sức điềm tĩnh, cầm lấy bầu rượu, tự rót cho mình, thản nhiên nói:

    -Hàn Mạc, ở nơi này, không đến lân ngươi tự xưng là “Bản tướng”. Nể tình ngươi và ta từng là huynh đệ, ta sẽ đưa ngươi vào kinh thành, giao cho triều đình xử lý. Nếu ngươi không muốn cha mẹ của ngươi cũng bị khép tội mưu phản thì ta khuyên ngươi nên bó tay chịu trói đi. Đôi khi, uy phong không phải là thứ ai cũng có được!

    Hàn Thương vừa nhắc tới vợ chồng Hàn Huyền Xương, đôi mắt của Hàn Mạc càng thêm lãnh đạm. Hắn thản nhiên nói:

    -Ngươi nói không sai, uy phong không phải là thứ ai cũng có được. Ngươi đã biết đạo lý này còn giở uy phong ra ở nơi này làm cái gì nữa?

    Hàn Thương hừ lạnh một tiếng, cuối cùng quay sang đám võ tướng, nói:

    -Hàn Mạc giết chết đại tướng, âm mưu làm phản, tội không thể tha, bắt hắn lại cho ta!

    Chúng tướng lúc này đều ngơ ngác nhìn nhau, không biết có nên xông lên bắt Hàn Mạc hay không.

    Hàn Thương thấy chúng tướng không hề có động tĩnh gì thì cười lạnh, chỉ vào Thiết Khuê, nói:

    -Thiết Tổng binh, bản tướng lệnh ngươi mau chóng bắt Hàn Mạc. Ngươi không nghe thấy sao? Hay ngươi cũng muốn cãi lại quân lệnh?

    Vẻ mặt của Thiết Khuê hết sức khó coi. Gã rất khó xử.

    Gã là ngươi do Hàn Mạc đề bạt lên, là quân chính quy của Hàn Mạc. Bắt gã đánh nhau với Hàn Mạc chắc chắn là chuyện không thể nhưng Hàn Thương thân là Đại tướng quân Tây Bắc, nếu gã cãi lệnh của y, hậu quả cũng rất nghiêm trọng.



    -Ngươi không cần phải làm khó bọn họ.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    -Ngươi cũng không có tư cách làm khó bọn họ.

    -Bản tướng là Đại tướng quân Tây Bắc, quân lệnh như sơn, kẻ nào dám cãi lời cũng coi như tạo phản.

    Hàn Thương cười lạnh nói:

    -Hàn Mạc, nếu ngươi thật sự còn nhớ đến giao tình cũ với bọn họ thì đừng làm bọn họ khó xử nữa. Mau bó tay chịu trói đi. Nếu để bọn họ cãi lại quân lệnh, mọi tội lỗi chính là do ngươi.

    -Đại tướng quân Tây Bắc?

    Hàn Mạc cười rộ lên, tiếng cười đầy vẻ châm biếm:

    -Bản tướng sao lại không biết chuyện này nhỉ?! Nếu ngươi luôn mồm tự xưng mình là Đại tướng quân Tây Bắc thì bản tướng thật muốn hỏi binh phù của ngươi ở đâu? Ở chỗ nào hả?

    Hàn Thương sầm mặt lại.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    -Hay là Đại tướng quân Tây Bắc ngươi đến cả binh phù cũng không có? Ta thật lấy làm lạ, không có binh phù sao ngươi còn có tư cách ra lệnh cho các tướng đây?

    Đôi mắt Hàn Thương lạnh như băng, y nắm chặt tay lại, nói:

    -Là ngươi? Hóa ra chính ngươi đã hại chết Nhị thúc?

    Y chỏ thẳng vào Hàn Mạc, nói:

    -Hàn Mạc, ta lại hỏi ngươi, Ngôn Xích Tín mưu hại Nhị thúc, cướp đoạt binh phù là do một tay ngươi lập mưu đúng không?

    Hàn Mạc mặt không đổi sắc, khẽ thở dài:

    -Xưa nay ta cứ nghĩ ngươi là người hữu dũng vô mưu, không ngờ ngươi cũng biết vu oan, hãm hại người.

    Hắn nắm chặt Huyết Đồng côn trong tay, bình tĩnh nói:

    -Lần này ta trở về chính là để hỏi ngươi mấy chuyện!

    Hắn vụt quay đầu lại, giương ánh mắt sắc bén lên, nói:

    -Lui ra cả cho ta!

    Giọng của Hàn Mạc không lớn nhưng thập phần uy thế. Mắt thấy hai huynh đệ Hàn Mạc đối đầu nhau, tất cả các tướng lãnh nhất thời không biết nên làm như thế nào.

    Chỉ có điều, bọn họ cũng không kịp suy nghĩ nhiều, Hàn Mạc đã giơ ra tấm binh phù của Đại tướng quân Tây Bắc, nói hết sức bình tĩnh:

    -Có binh phù ở đây, kẻ nào dám kháng lệnh, giết không tha!

    Nháy mắt, các chư tướng dường như đều quay về thời điểm Hàn Mạc còn nắm quân quyền.

    Thiết Khuê dẫn đầu, chắp tay nói:

    -Mạt tướng tuân lệnh!

    Lăng Vân và Tần Lạc tức thì cũng khom người, nói:

    -Tuân lệnh!

    Ngược lại, Bùi Giác, kẻ đang muốn lấy lòng Hàn Thương lại thoáng ngạc nhiên. Gã thật không thể ngờ được binh phù Đại tướng quân Tây Bắc lại ở trong tay Hàn Mạc. Lúc này, gã bắt đầu thấy hối hận, bản thân gã lẽ ra không nên đứng về phía Hàn Thương khi mọi chuyện còn chưa ngã ngũ như thế, lại càng không nên lớn tiếng quát Hàn Mạc lúc vừa rồi.

    Nhưng gã cũng hiểu rằng đây là thời khắc hết sức quan trọng, cũng đã nhìn ra rằng hai huynh đệ Hàn gia thực ra đang chính thức tranh đoạt vị trí Đại tướng quân.

    Đã trót đắc tội với Hàn Mạc, một khi Hàn Thương bại trận, gã chắc chắn cũng chẳng có kết cục tốt đẹp gì.

    Chính vì thế, gã không tuân lệnh đi ra ngoài, mà tiến lên một bước, lớn tiếng nói:

    -Triều đình đã hạ thánh chỉ khâm phong Đại công tử làm Đại tướng quân. Hàn…Hàn Tướng quân, ngươi mau giao trả binh phù lại cho Đại tướng quân đi!

    Hàn Thương cười lạnh, nói:

    -Hàn Mạc, ngươi nghe rõ rồi chứ? Còn không mau giao binh phù ra đây!

    Hàn Mạc không thèm chú ý đến y, chỉ vẫy Bùi Giác, hòa nhã nói:

    -Tới đây, ngươi lại đây!

    Bùi Giác nắm chặt đao trong tay, hết sức hồi hộp, nhưng gã dù sao cũng là một mãnh tướng nơi sa trường, vẫn phải có lòng can đảm. Gã tiến lên hai bước, trầm giọng nói:

    -Hàn Tướng quân có gì chỉ giáo?

    Hàn Mạc nhìn xoáy vào đôi mắt Bùi Giác, chậm rãi nói:

    -Ngươi có biết ngươi đã làm ta không vui mấy lần rồi không?

    Bùi Giác nghiêm nghị nói:

    -Ta chỉ dựa vào quân lệnh của triều đình mà làm việc. Đại công tử nếu là Đại tướng quân của Tây Bắc thì binh phù trong tay ngài nên trả lại cho Đại tướng quân. Ngài giết chết đại tướng trong quân, lại vu cáo hãm hại Vạn Sĩ Tổng binh câu kết với Tư Mã Hạo Nguyệt, không có chứng cớ. Đây chính là xúc phạm quân pháp!

    Miệng gã nói nhưng mắt lại luôn nhìn tay Hàn Mạc, chỉ sợ vị sát thần này bất thần ra tay với mình.

    -Tốt lắm, ngươi rất có khí phách.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    -Đây mới là dáng dấp của người làm tướng!

    -Ta…Ta chỉ là nói đúng công lý mà thôi!

    Ánh mắt của Hàn Mạc khiến Bùi Giác ngột ngạt, thậm chí còn cảm thấy bất an, nhưng gã lấy hết dũng cảm, nói:

    -Ngài chắc sẽ không vì ta nói ra sự thật mà xuống tay với ta chứ?

    -Ăn bậy ăn bạ cũng chưa chắc đã chết. Nói nhăng nói cuộc cũng không chắc sẽ mất mạng.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    -Nhưng ở với nhầm người thì nhất định không được. Binh phù của bản tướng là do chính tay Tiêu Đại tướng quân giao cho, ngài ấy đã phó thác cho bản tướng thống lĩnh quân Tây Bắc. Bản tướng vừa nói rồi, cãi lại quân lệnh giết không tha, nhưng có vẻ như ngươi thật sự nghĩ bản tướng sẽ không giết ngươi!

    -Ngài…Ngài làm vậy là cướp đoạt binh quyền. Ngài dám cãi lại thánh chỉ sao?

    Một câu nói cuối cùng của Hàn Mạc sát ý rất rõ ràng, Bùi Giác hết sức khiếp sợ. Gã kiên quyết lùi lại sau hai bước, chỉ tay vào Hàn Mạc, lớn tiếng nói:

    -Chư vị, chúng ta đều là thần tử của Đại Yến, người chúng ta nguyện trung thành chính là Thánh thượng. Thánh thượng khâm phong Đại công tử làm Đại tướng quân, chẳng lẽ chúng ta lại trơ mắt nhìn Hàn Mạc soán quyền, đoạt vị sao?

    Gã liếc mắt nhìn Hàn Thương một cái, lại thấy Hàn Thương đang nhìn mình đầy khác thường. Trong con ngươi của y mơ hồ có vài phần cổ vũ, tức thì Bùi Giác lại càng tin tưởng hơn, chỉ đao vào Hàn Mạc, cao giọng nói:

    -Hàn Mạc, nếu ngươi muốn giết người trung lương, thì cứ lại đây. Ta nhất định không khuất phục!

    Hàn Mạc giương ánh mắt trêu chọc nhìn gã, chờ cho gã nói xong, hắn mới bình tĩnh nói:

    -Lúc trước, Tiêu Đại tướng quân đề bạt ngươi có lẽ là bởi cái vũ dũng của ngươi, chứ không phải vì ngươi có đầu óc!

    Mặt hắn vừa đanh lại, người đã sấn tới trước, Hàn Mạc quát lên:

    -Cãi lại quân lệnh, giết không tha!

    Huyết Đồng côn trong tay hắn chọc thẳng tới cổ Bùi Giác.

    Bùi Giác thân là Đô chỉ huy sứ của Bộ quân, cũng không phải là kẻ tầm thường. Hơn nữa, gã đã sớm đề phòng Hàn Mạc sẽ ra tay, nên lùi lại một bước, vung đại đao lên trước, định gạt đồng công của Hàn Mạc.

    Đao của gã không chậm, lực đạo cũng đủ mười phần, kình phong vang lên vù vù, chỉ có điều, rõ ràng gã đã nhìn thấy đồng côn của Hàn Mạc đang đánh đến cổ họng gã, nhưng trước mắt chợt hoa lên. Đại đao vung lên lại thành đánh hụt, gần như cùng lúc đó, gã nghe thấy một âm thanh “Răng rắc” vang lên. Bùi Giác chợt cảm thấy một cơn đau dữ dội lan đi từ đùi phải. Gã nháy mắt hiểu ra, đồng côn hướng đến cổ mình chỉ là hư chiêu, ngay khi gã vung đao cản lại, Huyết Đồng côn của Hàn Mạc đã đánh gãy đùi phải của gã.

    Chỉ có điều, gã vốn không ngờ nổi tốc độ của Hàn Mạc lại nhanh như vậy. Chỉ trong nháy mắt gã vung đao, Hàn Mạc đã dùng Huyết Đồng côn đánh gãy chân gã.

    Nếu gã không thể tin nổi thì rất nhiều tướng lãnh trong sảnh cũng không thể ngờ được. Bọn họ gần như không thể thấy rõ chiêu số của Hàn Mạc, chỉ biết Huyết Đồng côn của hắn chuyển từ vị trí thượng bàn xuống hạ bàn. Cách biến chiêu này gần như là không thể có nhưng lại bị Hàn Mạc cố tình trưng ra.

    Đồng côn của Hàn Mạc vừa đánh trúng đùi Bùi Giác, còn chưa để cho gã kêu lên, hắn đã di chuyển với một tốc độ không thể tưởng nổi ra phía sau Bùi Giác. Đồng côn vung lên, giã lên lưng gã. Lực đạo của một nhát côn này thật kinh người, cả người Bùi Giác bị đánh bay đi, rơi trên một án ngọc. Tất cả bát đĩa trên bàn đều bị gã đè vỡ nát, rượu và thức ăn vương vãi tung tóe lên bàn.

    Bùi Giác cảm giác được xương cột sống của gã đã bị Huyết Đồng côn đánh gãy. Hơn nữa, lục phủ ngũ tạng dường như cũng đã bị nhát côn kia đánh vỡ vụn, một cơn đau đớn dâng lên, miệng gã liên tục phun ra máu tươi. Người đã hấp hối.

    Chỉ ba chiêu Hàn Mạc đã đánh một viên mãnh tướng thoi thóp. Võ công hắn vừa sử dụng quá sức mạnh mẽ, nhìn đã thấy rợn cả người.

    Hàn Thương mặt mày xanh mét, cũng không dám tin.

    Hàn Mạc đứng thẳng người, chống Huyết Đồng côn xuống, nhìn Hàn Thương, nói:

    -Công phu của ta có phải rất tiến bộ hay không? Ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, nếu có kẻ nào muốn đứng cùng với ngươi, ta đều muốn giết chết kẻ đó. Đạo lý chỉ đơn giản thế thôi!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1087: Ngươi luôn thua ta!

    Hàn Thương nghe vậy, không giận mà cười, vỗ tay nói:

    - Tiểu Ngũ, ngươi quả nhiên là rất có chí khí.

    Y nâng tay lên:

    - Các ngươi ra hết đi, bất kể tối nay xảy ra chuyện gì, cũng không được vào.

    Nói xong, đôi mắt xẹt ra tia hàn quang.

    Hàn Mạc gật đầu, không ngờ lại mỉm cười:

    - Ngươi rốt cục là đã nghĩ thông suốt!

    Phất tay nói:

    - Thiết Khuê, dẫn bọn họ ra ngoài, nhớ kỹ lời Hàn Đại công tử nói, bất kể bên trong xảy ra chuyện gì cũng không cho phép ai bước vào. Cho dù là Hàn Đại công tử ở trong này mai phục người chém ta thành thịt nát cũng phải chờ ta trở thành thịt nát mới được vào nhặt xác.

    Hàn Thương khóe mắt hơi co giật, mà Thiết Khuê cũng cảnh giác nhìn khắp mọi nơi, đang muốn khuyên bảo Hàn Mạc. Nhưng Hàn Mạc đã như đọc thấy suy nghĩ của y, cười nói:

    - Ngươi yên tâm, Hàn Đại công tử đã chứng kiến bản lĩnh của ta, hắn tuy rằng không thông minh nhưng cũng không đến nỗi ngu dốt, sắp xếp người đối phó ta, tự nhiên là rước nhục vào thân mà thôi.

    Giờ khắc này, trong giọng nói Hàn Mạc không còn chút tình nghĩa huynh đệ nào, mà ngập tràn sát ý và sự ngạo nghễ.

    Thiết Khuê vừa mới thấy Hàn Mạc thể hiện công phu cũng biết người bình thường không có khả năng đả thương hắn, lập tức khom người trở ra, trong lòng vẫn đinh ninh, chỉ cần bên trong truyền ra âm thanh không ổn của Hàn Mạc, lập tức vọt người vào cứu viện.

    Y có thể có lại địa vị ở Tây Bắc quân là nhờ Hàn Mạc một tay nâng đỡ. Người này vốn rất nặng tình nghĩa, nên luôn khắc ghi công ơn của Hàn Mạc. Cũng đã hạ quyết tâm, cho dù xảy ra chuyện gì, một khi Hàn Mạc gặp nạn thì ngay cả tiền đồ và tính mạng của mình cũng bất chấp, bảo vệ chu toàn cho Hàn Mạc.

    Hơn nữa y trong lòng cũng hiểu được, tiền đồ của mình phụ thuộc vào Hàn Mạc, nếu Hàn Mạc thất thế, mình cũng chưa chắc đã còn cái gọi là tiền đồ.

    Hơn 20 Phong Kỵ binh vẫn như cũ đứng yên tại đại sảnh, ngoài ra, tại cửa đại sảnh có hơn mười cận vệ của Hàn Thương lúng ta lúng túng, nửa muốn vào nửa không.

    Ở bên ngoài cửa chính Uông phủ, có hơn một trăm Phong Kỵ binh giống như một bức tường sắt bịt kín cửa, quân tuần tra của Yến quân cũng không dám tiến lại gần.

    Hàn Mạc lúc trước dẫn hơn trăm Phong Kỵ binh lại đây, dọc theo đường đi cũng gặp các trạm kiểm soát, nhưng trong tay hắn có binh phù Đại tướng quân nên hành trình cũng khá thông suốt.

    Bọn họ phi ngựa, trên đường lại không bị ngăn cản, người của Hàn Thương căn bản không kịp bẩm báo.



    Tướng lĩnh quân Tây Bắc ra đại sảnh, Hàn Mạc lại sai Thiết Khuê canh cửa chính, lúc này mới liếc Bùi Giác một cái, chỉ thấy y gục trên bàn không nhúc nhích, cũng không biết là còn sống hay đã chết.

    Hàn Thương nâng ly rượu lên uống một ngụm nhỏ, thản nhiên nói:

    - Hàn Tiểu ngũ, bản lĩnh của ngươi cũng thật lớn. Ngươi có thể lặng yên không một tiếng động đi vào Kinh Đô thành cố nhiên khiến ta bất ngờ, nhưng ngươi còn sống mà rời khỏi Đông Hải thì đúng là nằm ngoài dự kiến của ta.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Từ nhỏ đến lớn, ngươi vốn dốt nát hơn ta, điểm nào cũng không bằng ta, lấy năng lực của ngươi, cho dù cấp cho ngươi một quân bài tốt, chắc chắn cũng đấu không lại ta.

    Hàn Thương khóe miệng co giật, chỉ lạnh lùng nhìn Hàn Mạc, không nói.

    - Ta lúc mới nhập kinh, còn đang tuổi trẻ thuần khiết, tuy rằng từ nhỏ đến lớn hai ta không hợp tính nhau nhưng ta đối với ngươi vẫn có một phần kính trọng.

    Hàn Mạc chậm rãi đi đến bên án, ngồi xuống, ánh mắt không rời khỏi Hàn Thương:

    - Ta chung quy chỉ tâm niệm một điều, xưa nay cũng có một niềm tin, về cái gọi là đoàn kết một lòng lấy hòa làm quý.

    Ngươi là người nổi bật nhất Hàn tộc, Hàn tộc ai nấy đều tin rằng ngươi chính là đại biểu chân chính cho Hàn thị bộ tộc.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Trước khi ta nhập kinh, chính ta cũng tưởng rằng ngươi là một huynh trưởng tài giỏi, tuổi còn trẻ đã có thể đảm nhiệm chức quan to, hơn nữa, võ công cao, là một nhân tài kiệt xuất của Đại Yến.

    Hàn Thương lãnh đạm nhìn Hàn Mạc, cầm ly rượu trong tay, cũng không uống mà chỉ khẽ sóng sanh, dường như rất điềm tĩnh tự nhiên.

    - Biến cố a, lòng người a…

    Hàn Mạc bất chợt thở dài, ánh mắt nhìn Hàn Thương đầy vẻ thương hại:

    - Nếu không có biến cố, có lẽ ngươi cũng là người có chút chân thành. Ngươi có lẽ có thể đạt được không ít ích lợi, thậm chí có thể trở thành gia chủ Hàn tộc, nếu ngươi thật sự có thể mở rộng ý chí, nguyện ý tin tưởng người khác, nguyện ý làm một huynh trưởng đích thực đầy trách nhiệm. Có lẽ ngươi đã được rất nhiều. Nhưng hết thảy chỉ là giả thiết mà thôi. Ngươi vốn là người luôn tự cho mình là đúng, lòng dạ hẹp hòi tiểu nhân, người như thế căn bản không có kết cục tốt.

    Hàn Mạc thanh âm cực kỳ bình thản, dường như chỉ đang kể một câu chuyện mà ai cũng đã biết. Hàn Thương khóe miệng co giật, chén rượu cũng chao đảo, ánh mắt nhìn Hàn Mạc đã mang đầy sát ý.

    - Khi còn trẻ, ta còn thuần túy nghĩ rằng thái độ lạnh nhạt một cách lạ lùng của ngươi đối với ta là do tính cách. Nhưng giờ ta đã hiểu, hết thảy nguyên do, chỉ là vì ngươi ghen tỵ mà thôi.

    Hàn Mạc nở nụ cười thươg hại:

    - Trí tuệ ngươi không bằng ta. Lòng dạ ngươi không bằng ta. Thậm chí, võ công của ngươi cũng kém xa ta. Ngươi ở kinh thành nhiều năm như vậy, làm tới Hộ quân Tham lĩnh nhưng không lập nên công trạng gì. Ta khác ngươi, kể cả khi ta chưa vào kinh, ở quận Bột Châu đã lập nên công lao, sau khi nhập kinh liền trở thành Thính trưởng Tây Hoa thính, lại rất nhanh làm Chỉ huy sứ Báo Đột doanh. Ngươi trong lòng đương nhiên không phục, ngươi thậm chỉ cảm thấy ta là gặp được vận khí. Ngươi thậm chí không thể thừa nhận vận khí của ngươi cũng không bằng ta.

    Hàn Mạc giọng tuy rất bình thản, nhưng vô tình vô cùng, giống như một cây độc châm đâm thẳng vào trái tim Hàn Thương.

    - Ngươi thanh danh không bằng ta, công lao kém xa ta, quyền thế thua ta. Ta nghĩ, ngươi chỉ có một thứ hơn ta, đó là già hơn mà thôi.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Chính vì như thế, nên ngươi trong lòng không phục, rất không cam tâm. Ta vốn xưa nay cũng không nghĩ xấu về ngươi, tuy rằng ngươi không cam tâm chịu thua ta nhưng ta thật không ngờ ngươi tuyệt tình đến mức muốn giết ta. Ta đã nhìn lầm người. Ngươi cơ bản không bao giờ nhớ tình huynh đệ, loại tình cảm huyết thống cốt nhục cũng không hề có.

    Hàn Thương trong mắt hiện lên vẻ oán độc. Hai tay đổ đầy mồ hôi nắm chặt lại đến nổi gân xanh, mà thân hình thì run lên nhè nhẹ.

    Mỗi chữ mỗi câu giống như con dao nhỏ chậm rãi cứa vào trái tim y, tâm địa lòng dạ của y đã bị Hàn Mạc nói trúng, với vẻ chế nhạo và giễu cợt khiến tâm lý Hàn Thương bị đả kích cực mạnh.

    - Kỳ thật ra có thể lý giải.

    Hàn Mạc nhấc bầu rượu lên, còn chút rượu sót lại bên trong uống sạch, sau đó, vứt trên mặt đất, bầu rượu chạm vào mặt đất vang lên một tiếng trong trẻo:

    - Ngươi muốn giết ta, tất nhiên là vì lo lắng mình mãi mãi không thể thắng nổi ta. Ngươi vẫn tin mình là người thừa kế duy nhất của Hàn gia, là gia chủ tương lai của Hàn tộc, sự tồn tại của ta, khiến niềm tin của ngươi bị lung lay. Ngươi lo sợ sự tồn tại của ta khiến ngươi khó có thể trở thành gia chủ của Hàn tộc, hoặc là ngươi lo lắng khi người đã leo lên ngôi vị tộc trưởng, một ngày nào đó ta sẽ đột nhiên lôi ngươi xuống khỏi vị trí đó. Ngươi giết ta, đơn giản là vì ngươi sợ ta.

    Hàn Thương rốt cuộc đã mở miệng:

    - Im miệng! Ngươi là ai, cho dù ngươi tài giỏi nhất trong đám con cháu Hàn gia, nhưng ta là trưởng tôn, ngươi lấy tư cách gì mà so đo với ta?

    - Thật đáng buồn a!

    Hàn Mạc than nhẹ một tiếng, vẻ thương hại và trào phúng trong mắt càng đậm:

    - Ngươi hiện tại có thể làm vương làm tướng trước mặt ta, chẳng qua là do ngươi tự cho rằng mình có thân phận quý giá, nhưng ta nói cho ngươi biết, thân phận đó trong mắt ta chỉ là cái rắm.

    Hắn cười chế nhạo:

    - Có thể khiến Hàn Mạc ta tôn trọng chỉ có thể là năng lực và bản lĩnh, thân phận không có giá trị gì cả. Ta vốn không muốn giết ngươi, ngươi lại muốn khơi mào. Người ta nói ra tay trước thì chiếm được lợi thế, ngươi động thủ trước lại không diệt được ta, chẳng lẽ không hiểu mình là kẻ vô năng sao?

    Hắn lắc đầu thở dài:

    - Ta đương nhiên không cho ngươi cơ hội, ta xưa nay chú trọng công bằng, ngươi động thủ với ta trước, nhưng không giết được ta. Nhưng ta có thể tin rằng ta sẽ dẫm ngươi dưới chân. Khả năng này sợ rằng ngươi muốn cũng không học được.

    Hàn Thương hừ lạnh một tiếng, đem chén rượu trong tay đập mạnh xuống đất. Một ném này của y là dồn toàn bộ phẫn nộ và oán hận, cho nên chén rượu đập xuống đất tạo thành một lỗ nhỏ, vỡ tan thành từng mảnh nước bắn tung tóe.

    Chén rượu ném xuống, ngay lập tức bốn phía hiện ra một vài bóng người. Hơn mười cái bóng xuất hiện ở trong đại sảnh xa hoa mà cũng đầy sát ý.

    Đó là những võ sĩ do Hàn Thương mai phục trước đó.

    Hàn Mạc ngũ cảm khác người thường, khi mới vào đại sảnh đã kịp phát hiện bốn phía đại sảnh có mai phục, lúc này đám người đó tiến ra, dũng mãnh vô cùng nhưng Hàn Mạc không để vào mắt. Chỉ lắc lắc đầu:

    - Nếu ngươi có dũng khí đơn đả độc đấu với ta, ta còn có thể giữ lại một chút sự tôn trọng. Nhưng … ngươi hiển nhiên khiến ta thất vọng!

    Dừng một chút, gương mặt lạnh lùng trở nên tàn khốc:

    - Ngươi muốn giết ta, ta có thể hiểu… nhưng… ngươi vì sao phải giết Nhị bá?

    Hàn Thương nghe được lời ấy, toàn thân chấn động, sắc mặt lập tức có chút tái nhợt. Y há miệng thở dốc.

    Hàn Mạc chậm rãi đứng dậy, nâng Huyết Đồng côn trong tay lên, chỉ vào mặt Hàn Thương, lạnh lùng nói:

    - Ngươi giết ta, ta tuy mất hứng nhưng sẽ chỉ đánh ngươi thành phế nhân, coi như nể mặt Đại gia gia trên trời cao, sẽ không lấy tính mạng của ngươi. Nhưng ngươi hại Nhị bá, đó là lý do để ta lấy tính mạng ngươi. Ngươi dám động thủ với thúc thúc của mình, ta tất nhiên cũng dám động thủ với đường huynh của mình. Không vì đạo nghĩa, không vì công danh lợi lộc, mà là vì lẽ công bằng.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1088: Đại khai sát giới

    Quân mai phục ở bốn phía đại sảnh đã chậm rãi vây đến, mỗi người đều dùng ánh mắt chết chóc chăm chú nhìn Hàn Mạc, mắt lộ ra hung quang.

    Hàn Thương thân là cháu đích tôn của Hàn tộc, trong tay đương nhiên cũng có thế lực, trên thực tế từ rất lâu vào giai đoạn đầu, dưới sự dạy bảo của Hàn Huyền Đạo, y đã bí mật bồi dưỡng một nhóm thuộc hạ hắc ám trung thành với riêng mình y, những chuyện xấu xa, hèn hạ đều là do thế lực này đi hoàn thành, mà lực lượng ngấm ngầm này hoàn toàn nghe theo sự sai khiến của y.

    Thân tín của y, Hàn Tự là tướng lĩnh ngày thường quản lý chặt chẽ lực lượng này.

    Bên trong lực lương này, không thiếu gì những tên cường đạo giang hồ làm chuyện phạm pháp, cũng có hiệp khách giang hồ ham muốn tài sắc, đều bị y dùng số tiền lớn mua chuộc, trở thành công cụ của y.

    Hàn Huyền Đạo thân là Hộ bộ Thượng thư, lúc trước dưới sự giám thị nghiêm ngặt của các thế gia, cố nhiên khó có thể tham ô tiền bạc được nhiều, nhưng lão chung quy vẫn là Hộ bộ Thượng thư, làm hơn mười năm, tuy rằng trong đó còn có rất nhiều người do các thế gia khác sắp xếp vào, nhưng toàn bộ tổng thể Hộ hộ to lớn đều nằm trong tay lão, đối với mỗi một lộ trình vận chuyển của các ti Hộ bộ đều nắm rõ như lòng bàn tay, muốn âm thầm vớt chút béo bở đến thần không biết quỷ không hay, tự nhiên cũng không phải là chuyện gì vô cùng khó khăn.

    Cũng chính vì như thế, Hàn Thương hoàn toàn có thể có được kinh phí duy trì từ bên phía Hàn Huyền Đạo, do đó âm thầm bồi dưỡng thế lực hắm ám của riêng mình.

    Hàn Thương hôm nay có thể tỉnh táo lại từ trong nỗi khiếp sợ khi nhìn thấy Hàn Mạc lần đầu tiên, một nguyên nhân quan trọng trong đó, chính là bởi vì phía sau y vẫn luôn có lực lượng mai phục tại đây như thế này.

    Những kẻ này là lực lượng mạnh nhất bên cạnh Hàn Thương, ban đầu bồi dưỡng thế lực này, Hàn Thương cũng đã trải qua chọn lựa kĩ càng, nhân số tuy không nhiều lắm, nhưng mỗi người đều được xem là hảo thủ, trong đó bất kể người nào cũng đều là Hàn Thương tốn một số tiền lớn để lôi kéo.

    Dù sao đám người này cũng thuộc loại lực lượng ngầm, không thể công khai, cho nên khó có thể có được tiếng tăm và quyền thế, vậy thì hiển nhiên chỉ có thể dùng vàng bạc với số lượng lớn để lung lạc thôi.

    Hàn Thương thống lĩnh mấy vạn quân cứu viện được tập hợp trong nước đến chiến trường, lúc đó chiến cuộc không rõ ràng, Hàn Thương vì an toàn của bản thân, tất nhiên là đem đám người này bên người, hơn nữa đều cải trang thành bộ dạng tướng sĩ, làm hộ vệ thân cận bên mình.

    ...

    Hàn Thượng đập chén rượu xuống mặt đất, chính là tín hiệu. Hàn Tự lập tức dẫn đầu đám người này từ các chỗ xó xỉnh ấn nấp ở đại sảnh tiến ra, hơn hai mươi tên hảo thủ chậm rãi tiến đến, chỉ khoảng nửa khắc đã vây Hàn Mạc vào giữa.

    Hàn Thương tự biết tu vi võ đạo đã rớt lại phía sau so với Hàn Mạc, nhưng y tin tưởng, dựa vào những sát thủ tâm phúc do chính mình hao tổn tâm lực bồi dưỡng ra, đủ để đem Hàn Mạc giết chết ngay trong đại sảnh.

    Chỉ cần giết chết Hàn Mạc, lấy được binh phù trong tay Hàn Mạc, như vậy sẽ không có bất cứ lực lượng nào có thể ngăn cản chính mình hùng bá quân Tây Bắc nữa.

    Hàn Mạc vừa nói, khiến lòng y đau đớn, oán hận vô cùng, lúc này nhìn thấy đại địch trước mắt, Hàn Mạc lại vẫn điễm tĩnh như cũ, trong lòng lại càng tức giận, cười lạnh nói:

    - Hàn Tiểu Ngũ, ngươi tự cho mình là thông minh, nhưng có một số chuyện ngươi vẫn chưa học được. Từ xưa đến nay, chỉ lấy thắng bại luận anh hùng, mọi người thường thường cũng không chú trọng đến quá trình lắm.

    Hai tay y chắp lại, thản nhiên nhìn Hàn Mạc:

    - Tựa như nếu hôm nay ngươi chết ở trong này, người đời sau này bàn luận cho dù có bàn luận tới, thì cũng chỉ nói ngươi là đồ khoe khoang, không coi ai ra gì, tuyệt đối không có ai khen ngươi là một tướng sĩ dũng mãnh đâu. Điểm này thì ngươi không hiểu rồi.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Còn nhớ Đại gia gia từng nói với chúng ta, một người nếu sợ loài chuột, thì chỉ có trí tuệ của một con chuột, nếu ta đối với mớ hỗn tạp này cũng sợ, chẳng phải sẽ biến thành một kẻ giống như ngươi sao? Đó là hạng người mà có chết ta cũng không muốn làm.

    Khóe miệng nhếch lên, rốt cục nhìn lướt qua đám sát thủ đang tiến đến, thản nhiên nói:

    - Là hữu dũng vô mưu hay là tướng sĩ dũng mãnh, như lời ngươi nói, hay là chúng ta hãy xem kết quả đi. Ta ngã xuống, thì cố nhiên là hữu dũng vô mưu, nhưng là các ngươi ngã xuống, như vậy thì là dũng mãnh thiện chiến rồi.

    Hắn nói hết sức tự tin, dường như thật sự hết sức khinh thường hai mươi tên hảo thủ đang bao vây bốn phía này, sự tự tin này cũng là chọc giận đám sát thủ này.

    Những tên này, mỗi người đều từng có chiến tích chói lọi, nếu không cũng tuyệt đối không có khả năng được Hàn Thương lựa chọn, trở thành tử sĩ dưới tay Hàn Thương.

    Lúc này một thằng trẻ tuổi tuấn tú lại dùng một giọng điệu khinh thường nói ra những lời vô cùng tự tin, làm cho bọn chúng máu tươi trào lên, tay nắm vũ khí cũng chặt hơn.

    Hàn Thương lạnh lùng cười, thản nhiên nói:

    - Ngươi ngoại trừ hữu dũng vô mưu, còn có một khuyết điểm, đó là tự cho mình là đúng.

    Hàn Mạc nắm chặt Huyết Đồng côn, chậm rãi nói:

    - Ta biết những tên này là ngươi bỏ rất nhiều tâm huyết bồi dưỡng thành, cũng tốn của ngươi rất nhiều bạc. bọn chúng gần như có thể xứng được với thanh bảo đao trong tay ngươi, nếu ta đem thanh bảo đao này hủy mất, chắc là ngươi rất đau lòng phải không?

    Hắn ngẩng đầu, nhìn lướt qua, thản nhiên nói:

    - Ta là một người nhân từ, nếu trong nhà các ngươi còn có cha mẹ, vợ con phải nuôi dưỡng, ta khuyên các ngươi bây giờ rút lui đi. Bởi vì một khi đã động thủ, lòng ta xưa nay không bao giờ dao động đâu.

    Hàn Thương trầm giọng nói:

    - Ít nói những lời vô nghĩa đi! Ai có thể lấy cái đầu của hắn, tiền thưởng sẽ là mười ngàn lạng bạc.

    Chỉ vào mấy cái thùng to ở trên công đường, cao giọng nói:

    - Lấy được đầu hắn, vàng bạc châu báu trong đó tùy ý các ngươi sử dụng.

    Con người chết vì tiền thì làm thức ăn cho cầm thú, Hàn Thương ra lệnh một tiếng, hứa sẽ trọng thưởng, sớm đã có một tên sát thủ cao giọng nói:

    - Cái đầu của hắn là của ta nhé!

    Hắn dùng một thanh Hổ đầu đao, không nói thêm lời nào, xông lên đầu tiên, thanh Hổ đầu đao trong tay uy vũ sinh phong, rất có khí thế, đã bổ về phía Hàn Mạc.

    Tuy nói là người có tên, cây có bóng, Hàn Mạc có tiếng tăm ở bên ngoài, nhưng giờ này khắc này, lại lấy nhiều đánh ít, hơn nữa Hàn Mạc nhìn thoạt qua là một người trẻ tuổi thanh tú, đám đồ đệ liều mạng này đúng là không nhìn ra cái khủng bố của Hàn Mạc, phần thưởng vạn lạng bạc đã in trong đầu, hơn nữa bạc trắng vàng ròng đang ở trên đại sảnh kia, ai cũng không muốn để vuột mất cơ hội này. Cho nên sau khi thanh Hổ đầu đao kia bổ xuống đầu tiên, gần như cùng lúc đó, đám sát thủ từ bốn phía đồng thời xông lên như thủy triều, các loại binh khí lóe lên hàn quang mang theo sát ý nồng nặc, nhắm thẳng trên người Hàn Mạc giáng xuống.

    Hàn Mạc sắc mặt không chút biến đổi, lúc thanh Hổ đầu đao kia xông lại, thân thể hắn tự như con báo săn mồi tiến ra đón, đối mặt với hơn hai mươi tên hảo thủ bao vây tấn công, Hàn Mạc không hề sợ hãi, mà vạt áo trên người hắn lúc thanh Hổ đầu đao chém qua cũng bắt đầu căng ra. Còn hắn tiến về trước hai bước, liền dừng lại, chân trái phía trước, chân phải phía sau, chân trái hơi hơi cong về trước, hình dáng như một cây cung nhỏ, vẫn duy trì tư thế hoàn mỹ, làm cho người khác căn bản nhìn không ra sơ hở của hắn, còn thanh Huyết Đồng côn trong tay hắn cũng giống như một con Xích Long màu đỏ đột kích ra ngoài, tư thế ác liệt, quả thực khiến người ta nghe mà sợ hãi.

    Trong tích tắc ống tay áo Hàn Mạc căng lên, Hàn Thương sắc mặt vốn dĩ khá bình tĩnh lại một lần nữa lộ ra vẻ khiếp sợ.

    Y từng được xưng là “võ si”, một lòng mộ dạ tu hành võ đạo, tự nhiên hiểu được điều này có ý nghĩa như thế nào.

    Kình khí!

    Y quả thực không tin, Hàn Mạc lại có thể có được kình khí mạnh mẽ như vậy.

    Trên đời này, võ công thần thánh xuất nhập thiên địa đương nhiên là không tồn tại, nhưng mà loại vượt qua giới hạn của một người bình thường, tuyệt học cao thâm tu khí thành kình thì vẫn tồn tại.

    Giống như danh tướng Thập Phương được người đời truyền tụng qua nhiều năm, bọn họ chẳng những thân thể đã đột quá cực hạn của con người, hơn nữa điểm khiến bọn họ làm người khác kinh sợ nhất chính là vì bọn họ khống chế được kình khí.

    “Khí” là khởi nguyên của cơ thể người, cơ thể người vốn là tạo vật thần kỳ của tạo hóa, ẩn chứ rất nhiều sự huyền diệu và ký tích mà ngay cả bản thân con người cũng không cách nào hiểu rõ được.

    Mà “khí” là một phần huyền diệu nhất trong đó.

    Người tu hành võ đạo, trong lúc tu luyện chiêu thức, cũng là đang tìm kiếm sự đột phá trong “khí”, còn võ đạo trí giả, có thể phá vợ được quan hệ giữa “khí” và “kình”.

    Hóa khí thành kình, lấy kình trợ chiêu cũng trở thành đỉnh cao của cao thủ võ đạo.

    Người luyện võ bình thường, chỉ có thể trong chiêu thức, lấy phần thân thể nguyên thủy để thi triển chiêu thức, kỹ thuật này lặp lại chữ “thức”, không có khí học tâm pháp cao thâm thì không thể đột phá được cánh cửa “hóa khí thành kình”, cũng chỉ có thể trở thành kẻ học võ tầm thường mà thôi.

    Nhưng một khi hiểu được luyện khí như thế nào, trên con đường đó, có thể đột phá được cánh cửa “hóa khí thành kình”, đem “khí” trong cơ thể chuyển hóa thành “kình”, mà “kình” được sản sinh ra như vậy thì sẽ vượt quá xa so với những gì bản thân cơ thể người có được, phải kinh ngạc rất nhiều.

    “Trường sinh kinh” của Hàn gia, trên thực tế chính là tâm pháp luyện khí “hóa khí thành kình”, con cháu trực hệ Hàn gia thuở nhỏ tu luyện ‘trường sinh kinh”, trên thực tế cũng đã đột phá cánh cửa “hóa khí thành kình”

    Mà sau khi hóa khí thành kình, liền có thể lợi dụng kình khí trợ giúp cho việc thi triển chiêu thức mà người thường không thể luyện được, như vậy sức chiến đấu tự nhiên cũng được nâng cao rất nhiều.

    Nhưng Thập Phương danh tướng lại không chỉ lợi dụng kình khí, bọn họ đều không ngoại lệ, đều có thể khống chế kình khí theo ý mình, thậm chí có thể lấy kình khí đả thương người, cái này hoàn toàn là đột phá cảnh giới trên “khí” ở cơ thể người.

    Nhưng từ “lợi dụng kình khí” chuyển hóa thành “khống chế kình khí” chẳng những cần có tâm pháp cao thâm, hơn nữa còn cần ngộ tính thiên phú bẩm sinh, cũng không phải là người bình thường có thể làm được.

    Hàn Thương khổ tu võ đạo, năng lực lợi dụng kình khí đã đạt tới đỉnh cao, nhưng cho dù không thể khống chế kình khí, nhưng hiện tại y mở mắt trừng trừng nhìn thấy Hàn Mạc đã đạt tới cảnh giới khống chế kình khí, điều này so với việc Hàn Mạc đột nhiên đi đến Ngụy đô càng khiến y khiếp sợ hơn.

    Hay nói cách khác, có thể tiến vào cảnh giới khống chế kình khí, thì cũng tiếp cận được cảnh giới võ đạo của “Thập phương danh tướng” mà mọi người truyền tụng. điều này hiển nhiên lại là một cảnh tượng khiến cho nội tâm Hàn Thương bị đả kích thật mạnh.

    ...

    Huyết Đồng côn trong tay Hàn Mạc đánh ra, tuy rằng thế linh hoạt, nhưng không ầm ĩ như sấm sét, giống như là làm một động tác hết sức đơn giản. Tốc độ của một kích này cũng không thấy gì là nhanh, chiêu thức cũng không có vẻ tinh diệu ra sao, nhưng mà tính toán lại chuẩn xác, gây khó dễ có chừng có mực rất ảo diệu, cũng là không gì sánh kịp.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1089: Đến lượt ngươi

    Những cái chết liên tiếp, con người trẻ tuổi trong mắt đám sát thủ kia xem ra hết sức thanh tú, thật sự giống như lời hắn vừa nói, khi hắn đã động thủ quả thật không chút nương tay, xem sinh mạng là chuyện vặt vạnh, thủ đoạn độc ác vô tình, chỉ trong khoảng nửa khắc cũng đã cướp đi tính mạng của sáu, bảy người, mà binh khí của đám người này thậm chí đến cả chạm vào vạt áo của hắn cũng chưa chạm tới.

    Nhìn thấy Hàn Mạc tanh mùi máu chết chóc, trên mặt Hàn Thương cũng hiện ra vẻ hoảng sợ, không kìm lòng được bước lui về sau hai bước.

    Xác chết và máu tươi cũng thực sự khiến cho đám cao thủ liều mạng này sản sinh một nỗi sợ hãi và khủng bố, nhưng lại không làm bọn chúng lui bước, mùi máu tươi nồng nặc kia kích thích bản ngã hung ác trong bọn chúng, người trước ngã xuống, người sau liền tiến lên.

    Hàn Mạc cúi đầu, xoay người quỳ gối, ngửa ra sau, đã vượt quá năng lực tính toán và sự bình tĩnh trong tuỏng tượng của người thường, vừa lúc tránh tất cả những binh khí có khả năng làm tổn hại đến cơ thể hắn, Huyết Đồng côn trong tay phòng thủ và tấn công đơn giản nhưng hiệu quả, xé rách đao quang kiếm ảnh, thi triển hết sát khí.

    Huyết Đồng côn lại đánh trúng vai của một tên sát thủ khác, tống gã bay ra ngoài, nện liên tiếp xuống mấy cái bàn dài, bát đĩa trên bàn thành một mớ hỗn độn, gã này chưa kịp bò lên, thân hình Hàn Mạc đã như quỷ dị giết đến, Huyết Đồng côn kia nện xuống đầu gã, đúng là đem cái đầu kia đập vào trong cái bàn bạch ngọc, mặt của cái bàn bạch ngọc vỡ vun một mảnh, chỗ đầu đánh xuống, xuất hiện một cái lỗ.

    So với độ cứng của đầu, độ cứng của bàn ngọc hiển nhiên là không bằng.

    Nhưng bị Huyết Đồng côn đánh trúng gáy, cũng là vụn nát một mảnh, óc trong đầu bắn ra trộn lẫn với thức ăn trên bàn, đặc biệt đáng sợ.

    Giờ này khắc này, những tên sát thủ từng có chiến tích không biết sợ hãi đó cuối cùng cũng cảm thấy được hàn ý, toàn thân bọn chúng từ trên xuống dưới đều tựa như bị dội một chậu nước lạnh dưới tiết trời đông giá rét, tia hàn ý kia thẩm thấu tới tận xương tủy.

    ...

    Sợ hãi sẽ làm người ta trở nên đờ đẫn, mà ở vào thời khắc sinh tử kia, thừ người ra chỉ có thể làm cho bọn chúng chết nhanh hơn, Hàn Mạc nếu đã ra tay giết hết, thì trước khi không nên dừng tay, hắn tuyệt đối sẽ không chút nương tay.

    Hàn Tự đi theo Hàn Thương rất nhiều năm, tên này cũng xuất thân từ Đông Hải trước đây đều không phải là chưa từng gặp Hàn Mạc.

    Trong trí nhớ xa xưa của hắn ta, Hàn Mạc khi thì bất hảo khi thì ôn hòa, nhưng làm người khác có cảm giác là hết sức dễ dàng thân cận, cảm giác với khi ở cùng Hàn Thương tuyệt sẽ không giống nhau.

    Ở gần Hàn Thương, cho dù Hàn Thương bình tĩnh, cũng sẽ làm cho người ta có một loại cảm giác ớn lạnh và áp lực.

    Nhưng Hàn Mạc sẽ không, khi ở cùng Hàn Mạc sẽ rất nhẹ nhàng và cũng rất vui vẻ.

    Nhưng hôm nay trên người Hàn Mạc, cũng đã tìm thấy loại cảm giác này, Hàn Mạc tựa như tử thần đến từ địa ngục, mang theo cái chết đến đây, mang theo cả nỗi sợ hãi.

    Hắn ta lại nhìn thấy có thêm mấy người nữa chết dưới Huyết Đồng côn của Hàn Mạc, trong lòng biết rằng hôm nay chưa nói là muốn giết chết Hàn Mạc ở trong đại sảnh, chỉ sợ ngay cả đội sát thủ tiêu tốn vô số tiền bạc, tinh lực và thời gian cũng có thể bị tiêu diệt.

    Hắn ta nhanh chóng lui ra phía sau, từ trong lòng lấy ra một ống trúc màu xanh, sau đó hướng ánh mắt về phía Hàn Thương.

    Hàn Thương cũng đã nhìn về hướng này, nhìn thấy ống trúc màu xanh trong tay Hàn Tự, khóe miệng trong nháy mắt hiện lên ý cười lạnh lẽo, khẽ vuốt cằm, ra hiệu cho Hàn Tự không phải do dự.

    Y đương nhiên biết lực sát thương của ống trúc kia, đó là cây nỏ Phong Xảo lấy được từ nước Phong.

    Hàn Thương lấy được một đám nỏ Phong Xảo, số lượng có gần trăm cái, nhưng y lại không trang bị cho đội sát thủ thuộc hạ.

    Đạo lý rất đơn giản, trong thiên hạ này, số người có thể khiến y tin tưởng là cực ít, cho dù là sát thủ do chính mình tốn nhiều công lực ngầm bồi dưỡng ra, y cũng không thật lòng tín nhiệm.

    Y biết uy lực của loại nỏ Phong Xảo này hết sức kinh người, một khi đem loại nỏ Phong Xảo này trang bị cho đội sát thủ này, như vậy lực phá hoại của đám sát thủ này tất nhiên sẽ tăng cao, nhưng cũng sẽ tồn tại mối họa ngầm nhất định cho sự an toàn của chính mình.

    Đám sát thủ này đều là dùng tiền tài thu nạp, đôi bên trên thực tế chỉ là quan hệ thuê mướn, Hàn Thương bỏ tiền ra, còn sát thủ vì y mà bán mạng. Tính tình Hàn Thương cao ngạo, tự nhiên không có khả năng xuất hiện cái gọi là chiêu hiền đãi sĩ, cũng chính là nhược điểm chí mạng này, khiến y không có khả năng thật tâm đi kết giao với người luyện võ có thể bán mạng vì y, chỉ có thể lấy loại phương thức trao đổi lợi ích này để xây dựng đội sát thủ này thôi.

    Kết hợp lợi ích như vậy, Hàn Thương đương nhiên sẽ không tín nhiệm thật sự đối với đội sát thủ này, thậm chí lúc đám sát thủ này đi theo bảo vệ bên cạnh y, y đều đề phòng cẩn thận, dè dặt vô cùng.

    Tuy rằng thân phận của đám sát thủ này cực kỳ bí mật, cho tới nay đều ẩn nấp rất tốt, nhưng thiên hạ không có chuyện tuyệt đối, ai dám cam đoan những người này sẽ không bị chính kẻ thù của mình mua chuộc, nếu thật sự là như vậy, một ngày nào đó quay lại phản, chính mình bị bất ngờ không kịp đề phòng, hậu quả có thể là không tưởng tượng nổi. Chính vì như vậy, y mới không đem đống nỏ Phong Xảo này trang bị cho đám sát thủ, làm giảm tính sát thương của bọn chúng, từ đó khiến cho bản thân càng thêm an toàn.

    Đề phòng này cố nhiên khiến sự an toàn của mình được đảm bảo nhất định, nhưng trong trận chiến hôm nay, hiển nhiên cũng là một chiêu hỏng, nếu đám sát thủ này thật sự tất cả đều trang bị nỏ Phong Xảo, Hàn Thương tin rằng Hàn Mạc có chắp cánh cũng không thể bay được.

    Mắt thấy đám sát thủ mình tốn một số tiền lớn bồi dưỡng từng người một trở thành vong hồn dưới thanh côn của Hàn Mạc, tim Hàn Thương giống như bị một con dao nhỏ cắt đứt từng chút từng chút một, nhưng cũng vô cùng hối hận trước ddos không trang bị cho bọn này nỏ Phong Xảo

    Mà lúc y âm thầm chán nản, lại nhìn thấy nỏ Phong Xảo từ chỗ Hàn Tự kia, quả nhiên là hưng phấn không ngừng. y tuy rằng không tin đám sát thủ này, nhưng Hàn Tự vẫn là tâm phúc đi theo y, y vẫn trang bị cho Hàn Tự một chiếc, không ngờ rằng lần này lại phát huy công dụng.

    Hàn Tự nhìn thấy Hàn Thương gật đầu, lập tức cắn răng một cái, hạ quyết tâm, nâng cánh tay lên, nhắm ngay Hàn Mạc.

    Chỉ có điều thân hình Hàn Mạc ở giữa còn lại chưa tới mười tên sát thủ, tới lui vô định, như quỷ mị, Hàn Tự trong nhất thời cũng chưa nhắm được.

    Hàn Mạc càng đánh càng hăng, côn du như rồng, trên mặt đất ở đại sảnh hai bên chém giết, đã tàn phá không tưởng được, vết rách loang lổ, mấy chiếc bàn bạch ngọc này trong lúc đánh nhau cũng ngã trái ngã phải, trên mặt đất tán loạn thức ăn trộn lẫn rượu, máu tươi và dầu trơn lẫn lộn, một đống hỗn độn, hơn nữa hơn mười thi thể lung tung hoặc nằm hoặc tựa vào khắp nơi, Uông phủ huy hoàng rực rõ dưới ánh đèn dầu lúc trước, giờ đã trở thành giống như đia ngục tu la.

    Thân thể Hàn Tự lay động, một tay trái phải lúc ẩn lúc hiện, nhưng thân hình Hàn Mạc lúc này lại chuyển động thật sự quá nhanh, hắn ta lần lữa không tìm được cơ hội hạ thủ.

    Hắn ta đâu có biết, dư quang nơi khóe mắt Hàn Mạc nhìn thấy hắn ta lấy ra nỏ Phong Xảo, liếc mắt một cái liền nhận ra ngay, mà Hàn Mạc đối với uy lực của nỏ Phong Xảo đương nhiên là hiểu rõ, dưới chân lập tức sinh phong, đã thi triển Thái cực bộ.

    Bát quái Thái cực bộ đã học hết toàn bộ, thiên hạ hiên nay nói về bước pháp khéo léo, không một ai vượt qua được Hàn Mạc.

    Hàn Thương nhìn thấy Hàn Mạc thấp thoáng ẩn hiện vẫn chưa ra tay, lập tức tức giận, quát lớn:

    - Giết chết hắn! Giết hắn đi!

    Mắt thấy Hàn Mạc đem lực lượng mạnh nhất mà mình có trong tay giết gần hết, sự căm phẫn trong lòng Hàn Thương là có thể tưởng tượng được, cái gọi là tình cảm huynh đệ một tia cũng không còn tồn tại trong lòng y, hiện tại y chỉ thầm nghĩ hết thảy thủ đoạn để giệt trừ Hàn Mạc.

    Hàn Tự nghe được Hàn Thương lớn tiếng quát to, không dám chậm trễ, cắn răng, trong lòng thầm nghĩ:

    - Tên nỏ Phong Xảo bắn ra có chứa kịch độc, chỉ cần có một cái trúng Hàn Mạc, hắn chắc chắn sẽ chết.

    Tuy rằng vào lúc này bắn tên rất có khả năng trúng người phe mình, nhưng vì giết chết Hàn Mạc, lúc này cũng mạo hiểm phần nhiều, Hàn Tự chạy lên trước, muốn khoảng cách gần hơn một chút, như thế Hàn Mạc cũng khó có thể trốn thoát.

    Hàn Mạc vẫn duy trì sự bình tĩnh tuyệt đối, biết nỏ Phong Xảo không phải là chuyện nhỏ, không thể ngăn cản được, đã lách mình đến phía sau một tên sát thủ, Thái cực bộ nhẹ nhàng như chim én, nhắm thẳng vai của tên sát thủ đó túm qua, đó là chuẩn bị khống chế tên này, dùng tên này làm lá chắn người ngăn cản tên bắn ra từ nỏ Phong Xảo.

    Tay của hắn vừa khoác lên vai của tên sát thủ kia, bỗng nghe một tiếng hét thê thảm, đã thấy thân thể Hàn Tự vốn đang hướng về bên này ngã mạnh về trước, đầu đập mạnh xuống đất, gần như không có bất kỳ báo hiệu nào.

    Hàn Mạc thấy cảnh này, chụp vào cánh tay một bên của tên sát thủ mà chém, tay biến thành chưởng đao, hung hăng chém vào cổ của một tên khác, chỉ nghe một tiếng “răng rắc” vang lên, xương cổ người này đúng là bị một chưởng đao của Hàn Mạc chém gãy, giữa tiếng kêu gào thảm thiết, cái đầu nhẹ nhàng gục qua một bên, binh khí trong tay rơi xuống đất, ôm cổ kêu khàn thảm thiết, có vẻ thống khổ đến mức tận cùng.

    Hàn Tự đột nhiên ngã xuống đất, quả nhiên là ngoài dự đoán của mọi người, Hàn Thương bên kia đầu tiên là ngẩn ra, lập tức hiện ra vẻ kinh hãi, quát lớn bốn phía, hét lớn:

    - Là ai, là ai đã đâm sau lưng đả thương người? Ra mặt cho bản tướng!

    Y tự nhiên hiểu rằng Hàn Tự đột nhiên ngã xuống đất, nhất đinh là có kẻ âm thầm đánh lén, kinh hãi, thân thể như con kền kền phóng lên, phi thân về phía trước, thẳng hướng Hàn Tự bay qua, muốn nhặt cây nỏ Phong Xảo trong tay Hàn Tự lên.

    Tốc độ của y cũng cực nhanh, mắt thấy càng gần tới, liền nghe được bên tai truyền đến tiếng “vù vù”, gần trong gang tấc, lập tức né người, lăn một vòng, tránh qua một bên.

    Lại nghe được ba tiếng “đinh đinh đinh” vang lên, khóe mắt Hàn Thương liếc qua, đúng là có ba miếng châm bạc đâm vào bên trong ngọc thạch trên mặt đất.

    Ngân châm phá ngọc, đây cũng không phải là chuyện người luyện võ bình thường có thể làm được, trong lòng Hàn Thương chấn động, vốn dĩ một mình Hàn Mạc tới đã vô cùng phiền toái, lúc này lại xuất hiện một cao thủ không thấy tung tích đâu, vậy càng thêm khó đối phó.

    Y chỉ cảm thấy người tới nhất đinh là người đã an bài phối hợp tác chiến với Hàn Mạc trước đó, lập tức dùng toàn bộ tinh thần đề phòng, nhìn xung quanh bốn phía, nhưng cũng không thấy bóng dáng nào khác, ngân châm kia cũng không bắn ra nữa.

    Hàn Thương không dám lơ là, lại nhìn Hàn Mạc, lại phát hiện giờ phút này đã có thêm hai tên phơi thây dưới đất, đoàn sát thủ chính mình khổ tâm bồi dưỡng, khó tránh khỏi kết cục bị tiêu diệt hoàn toàn.

    Bên ngoài cửa đại sảnh, các tướng lãnh đều tụ lại ở trong sân, tiếng đánh nhau ở bên trong đại sảnh đều nghe được rõ ràng, mọi người thần sắc khác nhau. Hai tay Thiết Khuê năm chặt thành đấm, Lăng Vân đã ghé sát vào, hạ giọng nói:

    - Thiết tổng binh, bên trong có mai phục, chúng ta có vào hay không?

    Thiết Khuê khẽ trầm ngâm, lắc đầu nói:

    - Hàn tướng quân không hạ lệnh, chúng ta tạm không thể vào trong. Hơn nữa với thân thủ của Hàn tướng quân, bọn người thuộc hạng đạo chích cũng khó có thể làm hại ngài.

    Việc hôm nay cũng là việc lỳ lạ nhất trong đời Thiết Khuê.

    Hàn Thương và Hàn Mạc là anh em họ, một người là triều đình hạ chỉ phong là Đại tướng quân quân Tây Bắc, còn người kia lại nắm binh phù đại diện cho quyền được điều động quân sĩ, ai có thể ngờ rằng, tối nay hai anh em họ lại ngay tại nơi này đọ sức sống chết.

    ...

    Toàn bộ đại sảnh đều là thi thể, máu loang đỏ mặt đất, ánh lửa chiếu xạ phía trên mặt đất, toàn bộ ánh sáng đại sảnh cũng biến thành màu hồng, lúc tên sát thủ còn lại cuối cùng kinh hồn bạt vía muốn chạy trốn, thì bị Hàn Mạc xuyên thủng ngực từ phía sau lưng, sau đó đem thi thể vứt trước mặt Hàn Thương.

    Trên người Hàn Mạc dính đầy máu loãng, vẻ mặt băng lãnh cực độ, giữa đống thi thể quăng lung tung, nắm ngang Huyết Đồng côn, mặt không chút thay đổi đối diện với Hàn Thương, thản nhiên nói:

    - Tuy rằng ta không thường giết người, nhưng luôn luôn có người quên rằng, giết người... cũng là một trong những sở trường của ta.

    Côn đồng chậm rãi đưa lên, đầu côn hướng về phía Hàn Thương, gằn từng chữ:

    - Đến lượt ngươi!

    Hàn Thương cười lạnh, chậm rãi rút thanh đao đeo bên hông ra, mũi đao hướng về trước, lạnh lùng nói:

    - Người thật sự nghĩ rằng có thể giết được ta ư?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1090: Tứ côn

    Giọng nói của Hàn Thương tuy cứng rắn, nhưng giọng điệu cũng không quá tự tin, trước mắt đều là thi thể, hơn hai mươi sát thủ không ngờ chỉ trong một lát đã bị Hàn Mạc giết không còn một người, sao không khiến cho Hàn Thương sợ hãi chứ.

    Ít nhất y vô cùng rõ ràng, nếu đổi thành chính mình đối mặt với đám sát thủ này, tuyệt không còn khả năng sống sót, nói cách khác, tu vi võ đạo của Hàn Mạc đã vượt xa mình, đơn đả độc đấu mình không phải địch thủ.

    Nhưng trước mặt Hàn Mạc, sao y dám yếu thế, mùi máu tươi nồng nặc xộc thẳng vào mũi, khiến cho dạ dày Hàn Thương co rút.

    Hàn Mạc đánh giá Hàn Thương trên dưới một lượt, cười khinh miệt:

    - Ngươi không phải đối thủ của ta… Ta muốn cho ngươi tâm phục khẩu phục, sẽ không sợ tốn chút thời gian.

    Hàn Thương nắm đại đao, chậm rãi đi vòng quanh Hàn Mạc, lúc này xem Hàn Mạc như đang rất thoải mái, nhưng nhất thời y cũng vẫn chưa tìm thấy sơ hở để xuống tay.

    Hàn Mạc thấy thần sắc y có chút khẩn trương, thản nhiên cười, thả Huyết Đồng côn xuống đất, cười lạnh:

    - Ngươi có thể hại chết Nhị bá, đơn giản là vì Nhị bá chưa bao giờ nghĩ ngươi có dã tâm cầm thú…. Với bản lĩnh của ngươi, Nhị bá chỉ cần hơi đề phòng ngươi một chút, sao ngươi có thể đắc thủ!

    Những lời này động đến vết thương của Hàn Thương, nhìn nụ cười khinh miệt của Hàn Mạc, không thể chịu đựng được nữa, hét lớn một tiếng, vung đao lên chém.

    Từ nhỏ y đã học võ, cũng nghiên cứu sâu đậm về võ đạo, đao pháp này coi như ngấm sâu vào thịt, hiểu được hết tinh túy bên trong đao pháp, không có động tác thừa, dứt khoát hữu hiệu, xuất đao là thấy yếu hại.

    Đao phong gào thét tới, mặt Hàn Mạc cũng không đổi sắc, mắt thấy đại đao kia sắp chém trúng mình, Huyết Đồng côn vẫn chưa được dùng đến, Hàn Mạc chỉ chợt lóe thân mình, nhanh như quỷ, khiến cho một đao của Hàn Thương bổ trúng vào khoảng không.

    Hàn Thương bổ đao vào khoảng không cũng không hoảng hốt, khóe mắt thoáng nhìn bóng dáng Hàn Mạc hiện ra, xoay tay đổi đao, bổ tới bóng dáng đó.

    Nhìn đại đao đã chém trúng vào cái bóng đó, lòng y mừng rỡ, nhưng cái bóng đó lại quỷ mỵ khác thường, chờ tới khi nhìn rõ, thì ra lại chém trúng khoảng không, bị chém trúng không ngờ vẫn là ảo ảnh.

    Trước kia mặc dù ở trong kinh thành Hàn Thương có giao thủ với Hàn Mạc một lần, nhưng Hàn Mạc vẫn chưa xuất toàn lực, hơn nữa, tu vi võ đạo của hắn lúc đó còn xa mới bằng hiện tại, mới vừa rồi Hàn Thương đã tận mắt nhìn thấy côn pháp của hắn huyền diệu thế nào lúc này lại cảm nhận thêm được sự quỷ dị của bộ pháp.

    Hôm nay y liên tục chấn kinh, lúc này thấy bộ pháp quỷ dị của Hàn Mạc, ngược lại cũng chẳng kinh ngạc nữa, chỉ cảm thấy Hàn Mạc chính là một quái vật.

    Đao pháp như nước chảy, sắc bén vô cùng, chớp mắt Hàn Thương đã chém ra mười đao, công bằng mà nói, mười đao này, bất kể là lực đạo hay chiêu số đều là nhất đẳng, mỗi đao đều trí mạng.

    Chỉ tiếc Hàn Mạc đã vô tình đột phá gông cùm lớn nhất của võ đạo, tiến nhập một cảnh giới mới, năm giác quan lại được nâng cao thêm một bậc, đao pháp của Hàn Thương tuy nhanh nhưng trong mắt hắn còn chậm lắm.

    Hắn có thừa thời gian thi triển Thái Cực Bộ Pháp, dễ dàng tránh thoát được đao của Hàn Thương.

    Đao thứ mười của Hàn Thương lại bổ trúng khoảng không, giọng nói lạnh lùng của Hàn Mạc vang lên:

    - Đến lượt ta!

    Vung ngang côn đánh ra, tốc độ nhanh hơn Hàn Thương một bậc.

    Hàn Thương cảm nhận được côn phong gào thét, lòng biết tránh không kịp, cổ tay vừa chuyển, đại đao vung lên muốn cản, nhưng Hàn Mạc khi né tránh đại đao của Hàn Thương đã sớm đánh ra một đòn này, thế nhanh như điện, phá không mà ra, “Bang” một tiếng thật mạnh nện đúng đầu vai trái của Hàn Thương, tiếng xương võ vụ rắc rắc, kìm không nổi y kêu “A” một tiếng, chỉ cảm thấy đầu vai đai nhức thấu tim, cánh tay trái nháy mắt buông thõng xuống.

    Một đòn đó của Hàn Mạc mặc dù trúng nhưng hắn không tiếp tục tấn công nữa, mà lui về sau vài bước, nhìn y, thản nhiên nói:

    - Cánh tay trái này là vì Nhị bá.

    Trán Hàn Thương toát cả mồ hôi lạnh, cơn đau ở vai trái lan tỏa khắp toàn thân, y muốn thử động tay trái, nhưng một gậy này của Hàn Mạc đã đánh nát toàn bộ xương bả vai, gân mạch bên trong thậm chí cũng bị kình khí đánh gãy, một cánh tay trái này đã hoàn toàn bị phế đi.

    Hàn Thương lửa giận công tâm, Hàn Mạc né tránh nửa ngày, y xuất đao liên tục cũng không chạm được vào chéo áo của hắn, nhưng hắn chỉ đánh một chiêu đã phế đi cánh tay trái của y, khoảng cách quá xa khiến Hàn Thương sinh lòng kinh sợ.

    Cố chịu đau, tay phải y nắm chặt đại đao, quát lên một tiếng, lại xông lên.

    Lúc này y hận không thể chém Hàn Mạc thành ngàn đao vạn đoạn, thi triển hết võ học bản thân, dồn toàn lực liên tục chém ra mười đao, chỉ tiếc cũng lại giống như trước kia, mười đao này tuy sắc bén lợi hại, nhưng vẫn không thể đụng tới Hàn Mạc.

    Trước mặt Hàn Mạc, y như một con cừu tức giận đánh mất sự bình tĩnh mà bùng lên tấn công con sư tử, cố nhiên có khí thế, nhưng lại không hiệu quả, trong thiên hạ đương nhiên không có cái đạo lý một con cừu có thể thắng một con sư tử.

    Mười đao vừa qua, không đợi Hàn Thương chém ra đao thứ mười một, Hàn Mạc nhấc cây côn lên đánh ra đòn thứ hai, lúc này hắn đã thi triển Thái Cực Bộ Pháp tới sau lưng Hàn Thương, đưa lưng về phía y, tay phải giật lại một côn, tuy không nhìn, nhưng trước khi ra chiêu hắn đã tính toán trước, với tốc độ của mình, Hàn Thương có nhanh nữa cũng không thể tránh thoát, nghe thấy “Phập” một tiếng, lập tức lại là tiếng xương vỡ lách cách, lúc này là xương bánh chè chân trái của Hàn Thương bị đánh trúng.

    Hàn Thương kêu lớn một tiếng, xương bánh chè chân trái đã bị đánh nứt hoàn toàn, không thể chống đỡ được thân thể, cả người nghiêng về một phía, ngã dài xuống mặt đất.

    Hàn Mạc cầm Huyết Đồng côn, chậm rãi xoay người nhìn Hàn Thương, sắc mặt không chút thay đổi:

    - Côn thứ hai, vì Đại gia gia, phế chân trái của ngươi!

    Lạnh lùng cười:

    - Ngươi tự cho là chuyện xấu này mình làm rất kín sao? Đại gia gia chính là đoán được cái chết của Nhị bá có liên quan đến ngươi, mới bị ngươi hại cho tức chết… Lão nhân gia người cả đời thận trọng tính toán cho Hàn tộc, ai biết lại sinh ra một kẻ không bằng cầm thú như thế, lão nhân gia người hẳn rất đau lòng….!

    Cánh tay trái và chân trái của Hàn Thương chỉ trong nửa khắc đều bị phế bỏ, nếu là người bình thường thì đã sớm đau đến ngất xỉu, nhưng hắn vẫn rất quyết tâm, nghiến răng nghiến lợi, dùng đại đao chống xuống cố gắng đứng lên.

    - Hàn Mạc, sớm biết có ngày hôm nay, năm đó ta nên giết ngươi!

    Ánh mắt y tràn đầy oán độc:

    - Ngươi và ông của ngươi thật giống nhau, mặt ngoài thoạt nhìn như một con thỏ, nhưng trong bụng lại đầy âm mưu quỷ kế. Hàn Thương ta là trưởng tôn Hàn tộc…. Cả Hàn tộc sau này đều là của ta, ngươi cũng chỉ là một con chó dưới chân ta, dựa vào cái gì…. Dựa vào cái gì mà tranh với ta…!

    Hắn nói lưu loát, thần sắc nghiêm túc, nhưng cái đau nhức đến tê tâm liệt phế này khiến cho thân thể y không ngừng run rẩy, mặt mày trắng bệch, mồ hôi đọng thành giọt to như hạt đậu nhỏ xuống khỏi trán, bộ dáng chật vật không chịu nổi, mà thân hình y lại hơi lảo đảo, như thể bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống.

    Hàn Mạc không để tâm đến ô ngôn uế ngữ của Hàn Thương, chỉ thản nhiên nói:

    - Ngươi hẳn là còn có cơ hội cuối cùng để đánh ra mười đao cuối, tới đây, cho ta xem tôn trưởng Hàn tộc có bao nhiêu năng lực!

    Hàn Thương cắn chặt răng, quai hàm bạnh ra, dùng sức chịu đựng mà người thường khó mà chịu nổi bước lên mấy bước, nâng tay lên, đại đao lại chém xuống Hàn Mạc.

    So với lúc trước, đao thế này của y đã sớm không còn sắc bén, lực đạo cũng rất yếu, chỉ là giãy dụa vô ích mà thôi.

    Hàn Mạc muốn khiêu khích một kẻ ngu ngốc, thậm chí còn không thèm dùng Thái Cực Bộ, chỉ né tránh qua loa, Hàn Thương dồn sức toàn thân chém ra sáu đao, cuối cùng chống đỡ không nổi, xương bánh chè kia đau nhức khiến y ngã dài trên mặt đất.

    Hàn Mạc đi tới, cách Hàn Thương ba bốn bước thì ngồi xổm xuống, nhìn y trêu tức, thản nhiên nói:

    - Tôn trưởng một tộc, nhanh như vậy đã không cố được sao? Có thừa nhận không bằng ta không?

    Hàn Thượng ngẩng đầu, chằm chằm nhìn Hàn Mạc, tức giận nói:

    - Ngươi là bàng môn tà đạo… Võ công đó từ đâu mà có?

    Võ công của Hàn Mạc tuyệt diệu khiến y nghĩ trăm lần vẫn không có lời giải đáp, thực sự y nghĩ không ra Hàn Mạc làm sao có thể có được một thân công phu như thế?

    Một tay Hàn Mạc nắm Huyết Đồng côn, một tay xoa xoa cằm, thản nhiên nói:

    - Ngươi muốn biết sao? Nhưng…. Ta lại không muốn nói cho ngươi… Cả đời này ngươi vĩnh viễn sẽ không biết được bí mật này….!

    Hàn Thương quát to một tiếng, tuy ngã rạp xuống mặt đất nhưng tay vẫn nắm chặt đao, dồn sức vung đao về phía trước, mặc dù biết rõ không thể hại được hắn, nhưng vẫn có giãy giụa, chỉ mong xước được một chút da thịt hắn cũng tốt.

    Y liên tục vung đao, khó khăn lắm mới vung được bốn đao, đang muốn chém ra đao thứ năm, Hàn Mạc cũng không cho y cơ hội chém ra đao thứ năm, Huyết Đồng côn hung hăng nện xuống, đánh trúng vai phải Hàn Thương, tay phải của y cũng gãy. Bàn tay phải nắm đại đao vô lực mềm oặt ra, đại đao lập tức rơi xuống.

    Côn thứ ba đánh xuống, thần trí của Hàn Thương vì đau nhức đã không còn minh mẫn, hơi thở cũng gấp gáp lên.

    - Côn thứ ba, là cho chính ta.

    Hàn Mạc lạnh lùng:

    - Ngươi muốn giết ta, ta phế đi một cánh tay phải này của ngươi, đương nhiên ngươi cũng không có lời nào để nói.

    Thần trí y tuy mơ màng, nhưng vẫn còn một tia tỉnh táo yếu ớt:

    - Ngươi… ngươi dám đả thương ta… ngươi dám đả thương ta…. Ngươi sẽ… hối hận… Cha mẹ ngươi đều ở kinh thành, ngươi.... ngươi làm ta bị thương, bọn họ.... bọn họ cũng đừng mong sống!

    Không đợi Hàn Thương nhiều lời, Huyết Đồng côn của Hàn Mạc lại nện xuống vào cái chân cuối cùng của y, y kêu lên một tiếng thảm thiết tê tâm liệt phế, cuối cùng chống đỡ không nổi, rơi vào hôn mê.

    Chư tướng ngoài đại sảnh nghe tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế đó, tuy một đám đều là võ tướng đầy kinh nghiệm sa trường, nhưng cũng đều hết hồn sởn tóc gáy.

    Hàn Mạc nhìn y đã hôn mê, chậm rãi nói:

    - Côn thứ tư, là vì... Tổ tiên Đông Hải Vương. Có con cháu đáng khinh bỉ như ngươi, Đông Hải Vương nhất định chết không nhắm mắt!

    Nói tới đây, hắn cũng cảm thấy choáng váng, chống Huyết Đồng côn xuống đất, sắc mặt không chút hưng phấn hay tươi cười, chỉ lê từng bước đến một nơi sạch sẽ, chậm rãi ngồi xuống.

    Sắc mặt hắn hiện ra một nét cô độc tột cùng, buông tay ra, Huyết Đồng côn rơi xuống bên người, cả thân thể nằm xuống, nằm giữa đại sảnh đầy thi thể.

    - Cho dù trong lòng ngươi hận y, nhưng khi thấy y ngã xuống, trong lòng cũng không thoải mái!

    Trong tiếng bước chân nhẹ nhàng, một giọng nói mềm mại vang lên:

    - Hiện giờ ngươi đã hiểu tâm tình của ta lúc trước chứ?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1091: Tỉnh ngộ

    Nghe giọng nói dịu dàng quyến rũ kia, Hàn Mạc không có chút ngạc nhiên, dường như đã biết là ai, vẫn còn nhắm nghiền mắt, khẽ thở dài:

    - Danh lợi hại nhân, danh lợi nhầm nhân. Ta hiện tại vô cùng hối hận, nếu lúc trước thành thật đứng ở Đông Hải, không vào Yến Kinh, như vậy các đại thế gia không phải vẫn có thể cân bằng như cũ? Nếu Hàn gia ta vẫn sinh tồn trong các khe hở như cũ, gia tộc không phải sẽ vẫn đoàn kết như cũ, sẽ không xuất hiện thảm kịch cháu giết chú, em giết anh sao? Nếu không phải vì quyền thế, Hàn Thương và Đại bá có phải sẽ không điên cuồng như vậy?

    Nói xong câu đó, hắn quay đầu lại, lặng yên mở to mắt, liền nhìn thấy Diễm Tuyết Cơ mặc y phục màu đen tha thướt mà đến, thân hình uyển chuyển, dung mạo xinh đẹp.

    Bộ y phục đi đêm bó sát vào người Diễm Tuyết Cơ làm nổi lên những đường cong khúc khuỷu của dáng người, nàng chậm rãi đi đến, đến bên người Hàn Mạc, đôi mắt xinh đẹp nhìn ánh mắt Hàn Mạc, dịu dàng nói:

    - Lòng người khó dò, có ngày hôm nay, há lại do ngươi gây nên? Ngươi không hại hắn, hắn cũng giết ngươi, ngươi không cần phải tự trách mình.

    Hàn Mạc ngồi dậy, nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Diễm Tuyết Cơ, nhẹ giọng hỏi:

    - Ngôn Xích Tín có thể thoát khỏi Kinh Đô thành, là do nàng ra tay tương trợ?

    - Ta biết hắn là người của ngươi, nể mặt ngươi, đương nhiên phải giúp y một phen!

    Diễm Tuyết Cơ ngồi xuống bên cạnh Hàn Mạc

    - Tối nay thấy Phong Kỵ đột nhiên ra khỏi doanh trại, ta liền đoán biết ngươi tới Kinh Đô thành, ta liền đi theo đến, lại lo cho ngươi bị thương trong tay Hàn Thương, hiện tại xem ra, ta đã lo lắng vô cớ rồi.

    Đôi mắt long lanh chuyển động, quét qua những thi thể trong phòng, thở dài:

    - Chỉ có điều ta không thể tưởng tượng được, mấy tháng không gặp, võ công của ngươi lại có thể đạt đến trình độ này rồi…!

    - Nàng chưa rời khỏi Ngụy đô?

    Hàn Mạc vươn tay, nắm tay Diễm Tuyết Cơ:

    - Thời gian qua nàng ổn không?

    Diễm Tuyết Cơ khẽ thở dài:

    - Sau lần chia tay trước, ta đi Thiên Nhai phong thấy thi thể của bọn họ.

    Vẻ mặt nàng buồn bã, trầm tĩnh một chút mới nói:

    - Ta vốn định đưa thi thể lão ta xuống Thiên Nhai phong, táng bên cạnh mộ mẫu thân ta, nhưng…. ôi, nhưng ta nghĩ kỹ, mẫu thân ta vì lão ruồng bỏ, trước lúc đi, chỉ sợ thất vọng vì tâm địa lạnh lùng của lão, không chút quyến luyến, ta cần gì phải đưa lão đến làm phiền sự yên bình của mẫu thân…Chung quy cũng là phụ thân ta, trong lòng lão, nhất định muốn ở cùng với đối thủ của lão!

    Hàn Mạc hỏi:

    - Vậy nàng thu xếp thế nào... di thể Thương lão tướng quân?

    - Ta xuống núi tìm xẻnh sắt, tìm ba ngày, quật bốn phần mộ của bọn họ trên đỉnh núi, đưa bốn người bọn về an táng ở đỉnh Thiên Nhai phong!

    Diễm Tuyết Cơ nhìn liếc Hàn Mạc một cái:

    - Vị Thái tử Yến quốc của các ngươi ta cũng an táng trên đó.

    Hàn Mạc im lặng không nói, một lúc lâu sau:

    - Như thế cũng tốt, tới âm tào địa phủ, chỉ sợ Thái tử không có mặt mũi nào gặp Tiêu Đại tướng quân!

    Hắn đứng dậy, nhìn Hàn Thương đã bất động bình tĩnh nói:

    - Nơi đây huyết khí quá nồng, ta với nàng đi nơi khác rồi hãy nói tiếp.

    Diễm Tuyết Cơ nhăn trán, liếc Hàn Mạc với một ánh mắt cổ quái, mới thấp giọng nói:

    - Ta quay lại tìm ngươi.... Có một số chuyện ngươi dù sao cũng cần phải biết!

    Nói xong câu đó, Diễm Tuyết Cơ hình như yêu mỵ, theo cửa hông mà đi.

    Hàn Mạc nhìn bóng Diễm Tuyết Cơ rời đi, hơi trầm ngâm, lúc này mới cầm Huyết Đồng côn, sải bước đi đến cửa trước, đẩy cửa chính ra, các tướng lĩnh đứng ngoài cửa chờ đợi lòng như lửa đốt, thấy cửa chính mở ra, lập tức tiến lên, nhìn thấy Hàn Mạc toàn thân đều là vết máu, ngay cả Huyết Đồng côn kia cũng bị máu tươi nhiễm đỏ, đều vô cùng kinh ngạc.

    Hàn Mạc lúc này nhìn như sát thần, sắc mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng, trong mắt chúng tướng, chỉ cảm thấy từ trong lòng Hàn Mạc tràn ngập một luồng uy thế, lại nghe Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Hàn Thương cấu kết với bọn giang hồ thổ phỉ, mưu đồ ám sát bản tướng, ý đồ mưu phản.... Bản tướng đã tiêu diệt loạn đảng!

    Nói xong, Hàn Mạc lặng yên nghiêng người, cho chúng tướng nhìn thấy mặt sáng bên trong đại sảnh đường.

    Chúng tướng lúc này cũng đã nhìn thấy một đống hỗn độn thi thể nằm đầy trong đại sảnh đường, hơn nữa nhìn thấy Hàn Thương quỳ rạp trên mặt đất không nhúc nhích, cũng không biết là sống hay chết, tất cả đều biến sắc.

    Thiết Khuê không nói lời nào, tiến lên quỳ một gối xuống nói:

    - Đại tướng quân gặp chuyện kinh động, mạt tướng hộ vệ không chu toàn, xin Đại tướng quân giáng tội!

    Hạ Hầu Đức vẫn tỉnh rụi, từ lúc đi dự yến tiệc tối đến bây giờ, y không nói một tiếng, lúc này cũng đã hiểu được, cuộc chiến tranh đoạt vị trí Tây Bắc Đại tướng quân, người chiến thắng cuối cùng là Hàn Mạc.

    Nhìn hơn hai mươi thi thể nằm ngổn ngang trên sàn đại sảnh đường, trong lòng biết đó nhất định là cao thủ Hàn Thuơng bố trí mai phục, mới hiểu quả nhiên là rắp tâm gây rối yến tiệc tối nay, hơn nữa nhìn tử trạng của những thi thể đó, phần lớn là rất thê thảm, rõ ràng là đồng côn gây thương tích, trong lòng thầm nghĩ: “Những người này do Hàn Thương bố trí mai phục, hắn thân là đại công tử Hàn tộc, những người trong này tất nhiên không phải là hạng người tầm thường, mà ngay cả hắn trong thế hệ những người trẻ tuổi của Đại Yến quốc cũng có võ công siêu quần, hiện giờ đều thua trong tay Hàn Mạc, công phu của Hàn Mạc, quả nhiên làm người khác kinh ngạc.” Trong lòng nghĩ như vậy, cũng không dám có chút chậm trễ, lập tức tiến lên trước quỳ một gối xuống, cũng nói theo:

    - Xin Đại tướng quân giáng tội!

    Lục Đại thống soái quân Tây Bắc, Khổng Phi đi Hắc Lâm Chiểu, Vạn Sĩ Thanh đã bị Hàn Mạc giết chết, Chu Tử Lâm và Đỗ Uy lại là thủ vệ Yến quốc Tây Bắc biên quan, ở đây cũng chỉ có hai tổng binh Thiết Khuê và Hạ Hầu Đức

    Lúc này hai vị tổng binh đều đã quỳ xuống thỉnh tội, những tướng lãnh còn do dự, nhất tề quỳ xuống đất thỉnh tội.

    Trên thực tế không ít tướng lãnh lúc này trong đầu vẫn còn cảm thấy mơ hồ, bọn họ tuy thấy Hàn Thương là Đại tướng quân triều đình khâm phong, dường như danh chính ngôn thuận, nhưng binh phù lại nằm trong tay Hàn Mạc, hơn nữa Hàn Mạc trước đây vốn là chỉ huy quân Tây Bắc công thành đoạt đất, nhất thời thật khó phán đoán rốt cục ai mới có tư cách Đại tướng quân thật sự.

    Nhưng lúc này cũng đã không cần suy nghĩ nhiều nữa, Hàn Thương sống chết không rõ, Hàn Mạc thần tình lẫm liệt, tình cảnh trước mắt, có lẽ Hàn Mạc mới chính là Đại tướng quân thật sự.

    Kinh thành Yến quốc.

    Đang lúc hoàng hôn, nội các thủ phụ Hàn Huyền Đạo chậm rãi bước vào cung, dọc theo con đường dẫn thẳng tới Càn Tâm điện, Lăng Lỗi vừa đảm nhiệm Thái giám Tổng quản kính cẩn lễ phép chờ đón vị quan thần quyền lực.

    Thái giaám Tổng quản hậu cung tiền nhiệm Trần Hồng Đạo bị khép vào tội mưu phản, đã bị giết, sự yên ổn trong hoàng cung được phục hồi, đương nhiên không thể thiếu một nhân vật như vậy.

    Trong mắt rất nhiều người, Lăng Lỗi là một thái giam sợ chết, nhưng lại vô cùng thông minh. Người này từng đảm nhận chức Thái giám Giám sát sứ trong cung phong sinh thuỷ khởi lăn lộn vui vẻ, nhưng lại không có ai biết đích thị là người của Hàn Mạc.

    Hàn Huyền Đạo thích sự khôn ngoan của Lăng Lỗi, càng nhận thấy Lăng Lỗi sợ chết, sau khi Trần Hồng Đạo chết, đúng là một vị thái giám quản sự được đề bạt tới vị trí tổng quản thái giám, mà Lăng Lỗi cũng được thay thế địa vị Trần Hồng Đạo trước kia, hầu hạ trong Càn Tâm điện.

    Đối với sự khiêm cung của Lăng Lỗi, Hàn Huyền Đạo không thèm để mắt đến, ông ta đi thẳng qua hành lang dài, tới phía trước phòng, cao giọng nói:

    - Thần Hàn Huyền Đạo cầu kiến Thánh Thượng!

    Cũng không đợi bên trong trả lời, liền vươn tay đẩy cửa, bước nhanh đi vào, rồi quay người đóng cửa lại.

    Ông ta đi vào phòng nhìn một chút, đầu tiên là nhìn thoáng qua long sàng quý giá xa hoa, lúc này mới quay đầu nhìn về phía khác, chỉ thấy Hàn Thục phi đang ngồi đang ngồi trong góc phòng âm trầm, tịch không một tiếng động.

    Hàn Huyền Đạo tiến lên vài bước, lúc này mới nhìn rõ dung mạo Hàn Thục phi.

    Ông ta đã một thời gian không vào cung, lúc này nhìn thấy Hàn Thục, chỉ thấy Hàn Thục hồi xưa thanh tao cao quý thì nay cũng gầy yếu khác thường, trên mặt cắt không còn giọt máu, trắng bệch một mảnh, ánh mắt vốn làm rung động lòng người, giờ xám xịt không ánh sáng, đồng tử tan rã, hốc mắt sâu xuống, làn da cũng không mịn màng trắng trẻo như xưa, chợt thấy, thật đúng là dường như đã già đi hai mươi tuổi.

    Hàn Huyền Đạo có chút kinh ngạc, nhẹ bước tiến lên hai bước, thấp giọng nói:

    - Hoàng hậu…Người!

    Nhưng không tiếp tục nói tiếp. Hàn Thục chậm rãi quay đầu lại, trên mặt không chút cảm xúc, cảnh tượng như vậy trong mắt Hàn Huyền Đạo, tuy rằng quả thực là có kinh nghiệm từng trải, nhưng trong lòng vẫn là có chút kinh ngạc.

    Đôi mắt ảm đạm vô thần của Hàn Thục nhìn mặt Hàn Huyền Đạo, chậm rãi hiện ra mấy phần oán thán, không chớp mắt, dường như muốn ghi tạc tướng mạo Hàn Huyền Đạo trong lòng.

    Hàn Huyền Đạo ho khan một tiếng, lấy lại bình tĩnh, luc này mới trầm giọng nói:

    - Hoàng hậu nên bảo trọng thân thể.

    Dừng một chút, lấy ra thánh chỉ từ trong tay áo:

    - Đông Hoa thính lại viên điều tra quan lại hợp pháp, trong đó không ít quan lại ăn hối lộ trái pháp luật, những quan lại này thật sự không thể trong dụng. Cửu môn Đề đốc Lục Anh Quý âm thầm ở lại một tửu lầu bên sông Lưu Tinh, tên là Lưu Phương các, trong đó an bài kỹ nữ. Nếu chỉ là âm thầm đưa vào trong tửu lầu hoạt động thì thôi, nhưng người này thân là mệnh quan triều đình, lại chiêu mộ phong trần nữ tử vơ vét của cải, thật sự là làm tổn hại đến phong tục giáo hoá, làm bại hoại đạo đức con người như thế, sao có thể đảm đương Cửu môn Đề đốc? Sau khi nội các nghị định, người này không thể đảm đương trong trách Cửu môn, còn mời…!

    Ông ta còn chưa nói hết, Hàn Thục đột nhiên đứng dậy, giơ tay phải, trong đó có một ngón chỉ vào Hàn Huyền Đạo:

    - Là ngươi!

    Câu nói này của nàng vô cùng đột ngột, cũng rất khó hiểu, Hàn Huyền Đạo lặng yên ngẩn ra, nhìn Hàn Thục đã gầy như bộ xương khô, nhíu mày nói:

    - Hoàng hậu đang nói cái gì?

    Hàn Thục lui về phía sau hai bước, vẫn chỉ vào Hàn Huyền Đạo, giọng có chút đau khổ:

    - Ngươi vì sao phải làm như vậy? Là ngươi, nhất định là ngươi… ngươi lừa dối ta, là ngươi đã hại chết cha ta!

    Hàn Huyền Đạo trở nên biến sắc, lạnh lùng nói:

    - Ngươi nói bậy bạ gì đó? Là ai nói cho người những điều vô lý như vậy? Ngươi có biết ngươi đang nói cái gì không?

    - Ngươi không lừa được ta!

    Vẻ mặt Hàn Thục bi phẫn, lắc đầu:

    - Ngươi không thể giấu được ta cái gì…Phụ thân ta là ngươi hại chết….Ngươi không ngừng lừa gạt ta, kỳ thật…kỳ thật ngươi luôn muốn làm Hoàng đế!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1092: Lộ nguyên hình

    Vẻ mặt Hàn Huyền Đạo tức thì thay đổi hết sức khó coi. Lão bước nhanh lên hai bước, mắt rực hung quanh, nắm lấy cánh tay Hàn Thục, lạnh lùng nói:

    -Ngươi điên rồi phải không? Chuyện này là do kẻ nào nói với ngươi? Nếu ngươi đã biết Huyền Linh bị sát hại thì ngươi cũng nên biết chính người Ngụy Quốc đã hại y. Ta không nói cho ngươi biết chẳng qua là sợ ngươi không chịu nổi đả kích này mà thôi.

    Lão vận sức nắm chặt lấy cổ tay Hàn Thục, điềm nhiên nói:

    -Ngươi là quốc mẫu, phải thận trọng từng lời nói và hành động của mình, nhìn thật kỹ, nghe cho thật cẩn thận. Sao ngươi lại có thể nói ra những lời xằng bậy như thế được?

    Hàn Huyền Đạo liến thoắng nói một hồi, vẻ mặt lại nghiêm nghị, nhưng Hàn Thục không chút sợ hãi, nhìn thẳng vào mắt lão:

    -Từ trên xuống dưới trong kinh đều biết chuyện phụ thân ta bị sát hại, người trong cung cũng đều biết, ta chỉ cần rời khỏi căn phòng này vài bước là có thể biết chuyện người bị sát hại, cần gì ngươi phải đích thân nói với ta?

    Hàn Huyện Đạo cũng biết chuyện Hàn Huyền Linh đã lan đi khắp nơi trong kinh thành, ngay đến trên phố phường cũng đã biết tin này. Các thái giám, cung nữ trong cung e rằng cũng đã biết từ lâu.

    Càn Tâm điện này không bố trí nhiều thái giám, cung nữ nhưng luôn có người bàn ra tán vào, chuyện trò nhỏ to. Hàn Thục tình cờ nghe được tin tức, hiển nhiên sẽ hỏi lại.

    Lão cũng biết giờ không thể giấu diếm được Hàn Thục nữa, đành thở dài:

    -Hoàng hậu, nếu ngươi đã biết chuyện này, thì lẽ ra bọn họ cũng nên nói với ngươi người Ngụy Quốc gian trá, xảo quyệt đã hạ độc hại chết Huyền Linh.

    Lão vẫn không buông cổ tay Hàn Thục ra, nhíu mày, nói:

    -Những lời nói nhảm nhí như thế tuyệt đối không nên nhắc lại lần nữa. Huyền Linh là em trai ruột của ta, sao ta lại có thể hại y được? Vì sao ta phải hạ độc thủ với em ruột của mình? Hiện giờ thời cuộc chưa ổn định, có rất nhiều kẻ lòng dạ khó lường ngoài kia. Hoàng hậu xin chớ nghe lời của những kẻ âm mưu châm ngòi ly gián như vậy!

    -Phụ thân tuy là võ tướng nhưng không phải là người ngu xuẩn. Y thân ở Ngụy đô, lẽ nào lại có lúc lơ là, không đề phòng sao?

    Sắc mặt của Hoàng hậu rất khó coi:

    -Kể từ sau khi bệ hạ băng hà, ngươi lợi dụng ngọc tỷ trong tay ta, tùy tiện ban hạ ngụy chiếu, lại sai người biết khẩu kỹ giả làm Thánh thượng lừa gạt triều thần. Ta tuy ở trong thâm cung nhưng không phải hoàn toàn không biết gì cả. Ngươi thử nhớ lại xem, cho tới bây giờ, ngươi đã ban hạ bao nhiêu ngụy chiếu ở nơi này? Ngươi đã chèn ép, đe dọa phế truất bao nhiêu quan viên? Cho dù là Ngự lâm quân, ngươi cũng thay đổi hết các tướng lãnh. Chẳng lẽ ngươi thực sự nghĩ bản cung là một đứa trẻ ba tuổi, không biết bất cứ chuyện gì hay sao?

    Cơ mặt của Hàn Huyền Đạo giật giật, hàn quang trong mắt lão càng đậm hơn. Lão trầm giọng nói:

    -Đứa nhỏ này, chẳng lẽ ngươi không hiểu được nỗi khổ tâm của đại bá sao? Tất cả mọi chuyện đại bá làm chẳng phải đều là vì ngươi và đại vương sao?!

    -Vì bản cung và đại vương?

    Hàn Thục nhếch miệng cười lạnh:

    -Thánh thượng băng hà đã mấy tháng mà vẫn không chiêu cáo cho toàn thiên hạ được biết. Mấy tháng nay, các quan viên liên tục bị phế truất, thay đổi lớp quan mới. Cho dù là Ngự lâm quân trong kinh cũng bị ngươi khống chế. Toàn bộ thế cục đã ổn định, nhưng vì sao ngươi vẫn chậm chạp, không chịu phát tang? Theo bản cung được biết, Yến quân ta đã công phá được Ngụy đô. Hiện thời đúng là thời cơ tốt nhất để phát tang, nhưng vì sao ngươi còn muốn dùng dằng, không quyết?

    Nàng cố sức giãy ra khỏi tay của Hàn Huyền Đạo nhưng tay lão như một gọng kìm siết chặt lấy cổ tay nàng. Không giãy ra được, cuối cùng Hàn Thục cũng buộc phải quát lên:

    -Ngươi còn không buông tay ra sao? Có phải ngươi muốn giết luôn cả bản cung không?

    Hàn Huyền Đạo giờ mới buông tay ra, lạnh mặt, thản nhiên nói:

    -Xem ra Hoàng hậu đã hiểu lầm thần rất sâu nặng rồi. Nỗi khổ tâm của thần lại bị Hoàng hậu nghi ngờ như thế, thật là thần quá thất vọng và đau khổ!

    -Thất vọng và đau khổ?

    Hàn Thục lùi lại phía sau hai bước, cười lạnh, nói:

    -Là bản cung làm ngươi thất vọng và đau khổ, hay là ngươi làm bản cung thất vọng, đau khổ đây? Phụ thân đại nhân luôn coi ngươi là huynh trưởng. Những năm gần đây, người đã từng có bất kính với ngươi tí nào chưa? Ngươi sao lại có thể hạ thủ người được.

    Nói tới đây, giọng nàng đã run lên, đôi mắt đỏ hoe, nước mắt đã tuôn rơi từ khóe mắt nàng.

    Hàn Huyền Đạo hừ lạnh một tiếng, chậm rãi đi đến bên cạnh một chiếc ghế. Lão ngồi phịch xuống, lạnh lùng nhìn Hàn Thục:

    -Ta không quan tâm đến những lời nói xằng điên này của ngươi. Ngươi mau giao ngọc tỷ cho ta. Hàn gia ta thật vất vả mới đi được đến ngày hôm nay. Ta quyết không thể thất bại trong gang tấc được.

    -Hàn gia?

    Hàn Thục cười châm biếm:

    -Ngươi giết hại huynh đệ mà còn dám tự xưng là con cháu của Hàn gia sao?

    -Câm miệng!

    Hàn Huyền Đạo lạnh lùng nói:

    -Hàn Thục, ngươi đừng quên ngươi cũng là người nhà họ Hàn. Trước kia vì sao ngươi được tiến cung, vì lí do gì, ngươi đừng quên. Ngươi thật sự nghĩ mình là người của Tào gia hay sao?

    -Từng dân phụ trên phố chợ đều biết xuất giá tòng phu (lấy chồng theo chồng), ta là Hoàng hậu của một nước, chẳng nhẽ lại không biết câu nói này sao?!

    Thân thể của Hàn Thục dĩ nhiên rất yếu ớt, lòng nàng lại ngập tràn niềm đau xót, thật sự là cảnh người ngoài khó có thể tưởng tượng nổi. Nàng run người, đôi mắt ánh lên oán hận:

    -Thánh thượng đối đãi với ta ân trọng như núi, dù ta vốn vẫn nghi ngờ chuyện Thánh thượng băng hà có quan hệ tới ngươi nhưng ta vốn chỉ giữ mối hoài nghi này trong lòng, chỉ mong mọi chuyện không phải do ngươi gây ra. Ngươi nói ngươi phải trợ giúp hoàng thất, ngươi phải canh giữ đại vương, ta luôn buộc mình phải tin tưởng ngươi. Chỉ vì trên danh nghĩa tuy ta là người của Tào gia, nhưng trong lòng ta chưa bao giờ quên công ơn dưỡng dục, sinh thành của bộ tộc Hàn Thị. Nhưng ngươi được đằng chân lại lân đằng đầu, từng bước từng bước lấn tới. Giờ ta không còn nghi ngờ gì nữa, cái chết của Thánh thượng và cha ta tất cả đều do một tay ngươi bày ra!

    Hàn Huyền Đạo nhướng mày, lạnh lùng nhìn Hàn Thục. Cuối cùng, lão giơ tay lên, nhẹ vuốt chòm râu, lạnh giọng nói:

    -Đã nói như thế rồi, ta thật muốn hỏi ngươi, giang sơn Đại Yến này thật sự là của Tào gia hắn sao?

    Lão lạnh lùng cười, nói:

    -Tiền triều sụp đổ, quần hùng nổi dậy, tổ tiên Hàn tộc ta là Đông Hải Vương khởi binh ở Đông Hải, tung hoành ngang dọc, hùng cứ một phương. Yến Võ Vương và Thiên Nhai Công lập giao ước ở Đông Hải, hứa sẽ vĩnh viễn không phân chia, lúc đó, Thiên Nhai Công mới theo lão chinh phạt thiên hạ, lập nên giang sơn Đại Yến ta. Giang sơn này không phải chỉ của riêng một mình Tào gia hắn, mà còn có một phần của Hàn gia ta.Thế nhưng Hoàng tộc đã vi phạm minh ước. Sau khi lập quốc xong, bọn họ lại định gạt bỏ Hàn gia ta, định tiêu diệt gia tộc ta. Chẳng lẽ ngươi muốn đứng nhìn Hàn gia ta ngồi chờ chết, mặc cho Tào gia hắn từng chút một tiêu diệt Hàn gia ta, đẩy Hàn gia ta rơi vào cảnh diệt vong hay sao?

    Hàn Thục lạnh lùng nói:

    -Nếu đã như thế, vì sao ngươi phải hại chết phụ thân ta? Người đã làm gì sai? Chẳng lẽ người không phải là người của Hàn gia sao?

    -Ngươi nói không sai.

    Hàn Huyền Đạo tức thì trầm giọng nói:

    -Y tuy là người của Hàn gia, nhưng tâm của y thì không giành trọn cho Hàn gia.

    Lão giơ tay chỉ thẳng vào Hàn Thục, cười lạnh, nói:

    -Ngươi đã nhắc đến phụ thân ngươi, thì ngày hôm nay, ta nói cho ngươi biết, người đẩy phụ thân ngươi đến chỗ chết không phải là ta, mà chính là ngươi!

    Thân thể mềm mại của Hàn Thục run lên, nàng nghẹn ngào nói:

    -Ngươi nói cái gì?

    -Ngươi được phong làm Hoàng hậu, lại hạ sinh được Hoàng tử, Hoàng đế thậm chí còn giao Phá Thiên kiếm, bảo vật trấn quốc của Hoàng tộc tặng cho phụ thân ngươi. Phụ thân ngươi uổng công là con cháu của Hàn gia ta, lại bị thứ tình cảm giả dối của Tào Đỉnh che mắt.

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh, nói:

    -Y không hề nghĩ đến chuyện chấn hưng bộ tộc Hàn Thị ta, mà lại muốn trợ giúp hoàng thất vì đứa con là ngươi và đứa cháu đại tôn kia. Tào Đỉnh phái y đi Tây Bắc, mục đích là gì người khác có thể không biết, chẳng lẽ ta lại không biết hay sao?

    Lão vuốt vuốt chòm râu, chậm rãi nói:

    -Huyền Linh chấp chưởng quân Tây Bắc là để tạo dựng cho thế lực cho hoàng tộc trong quân Tây Bắc. Tào Đỉnh biết tính tình của Huyền Linh, biết bản tính y nhất định sẽ lợi dụng binh quyền trong tay để bảo vệ mẹ con các ngươi!

    Hàn Thục nghiến chặt răng, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

    -Hàn Huyền Đạo ta vì sự thịnh vượng của bộ tộc Hàn Thị, một lòng suy tính cho tương lai của bộ tộc, không cần biết đến ân nghĩa nhỏ nhặt.

    Hàn Huyền Đạo sẵng giọng nói:

    -Hàn Huyền Linh đã nghiêng về Hoàng tộc, nhất định sẽ có lúc phản bội lại Hàn gia. Trước khi y đến Tây Bắc, ta đã từng nói với y, đã thăm dò quyết tâm bảo vệ Hoàng tộc của y!

    Nói tới đây, lão hơi trầm ngâm. Một lúc lâu sau, Hàn Huyền Đạo mới nói tiếp:

    -Chắc ngươi không biết rằng trước khi chết, Tào Đỉnh đã phái Dịch Không Đình của trung cung gửi đi một mật tin nhưng bị ta phái người chặn lại. Nhưng người của Phạm Vân Ngạo đã âm thầm trợ giúp Dịch Không Đình chạy mất. Dịch Không Đình này rốt cuộc mang đi mấy đạo mật hàm thì ta không biết, nhưng ít nhất có hai cái, một cái giao cho Tào Tú, cái còn lại giao cho Huyền Linh!

    Hàn Thục nhìn chằm chằm vào mắt Hàn Huyền Đạo, không nói gì.

    Hàn Huyền Đạo vuốt chòm râu, thản nhiên nói:

    -Bức mật hàm kia tới tay Huyền Linh, không có bất cứ kẻ nào hay biết. Nhưng ta đoán chắc chắn mật hàm còn ở trong tay y, hơn nữa, y nhất định sẽ giữ gìn cẩn thận. Chính vì như thế, ta mới âm thầm lệnh cho Thương nhi tìm lá mật hàm này, để xem rốt cuộc Tào Đỉnh đã nói gì với Huyền Linh!

    -Chắc chắn ngươi đã tìm được rồi!

    Hàn Thục lạnh lùng nói.

    Hàn Huyền Đạo khẽ gật đầu, bình tĩnh nói:

    -Không sai. Nội dung của lá thư này ta đã biết. Ngươi có biết bên trong viết gì không?

    Hàn Thục không nói gì.

    -Gọi nó là mật hàm, chẳng bằng gọi là thư ủy thác là hơn.

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh, nói:

    -Tào Đỉnh tự nhận bản thân đang mắc bệnh nguy kịch, không còn sống được bao lâu nữa, giao ngươi và đại vương cho Huyền Linh chăm sóc, căn dặn y phải dốc sức bảo vệ cho mẫu tử các ngươi. Hơn nữa, trên lá thư mật hàm này còn có dấu ngọc tỷ. Huyền Linh chỉ cần giơ lá thứ này ra là đủ quy phục được lòng người rồi!

    -Bản cung hiểu rồi.

    Hàn Thục mặt mày tái nhợt, oán hận nói:

    -Ngươi sợ binh quyền trong tay phụ thân chứ gì? Chỉ cần phụ thân còn sống, ngươi sẽ không thể tùy ý, muốn làm gì thì làm được, cho nên ngươi và Hàn Thương cùng liên kết hại chết người!

    Hàn Huyền Đạo nghiêm mặt nói:

    -Thật ra ta vẫn chưa từng muốn giết người. Ta chẳng qua là vì tiền đồ của Hàn tộc, mới không thể không phòng bị. Lúc trước, đưa Tiểu Ngũ rời khỏi tiền tuyến, tước đi binh quyền trong tay hắn cũng là vì một trong những nguyên nhân này. Quan trọng hơn nữa là nếu còn để Tiểu Ngũ ở lại Tây Bắc, Thương nhi rất khó hành động, lại càng khó chiếm được binh quyền Tây Bắc.

    Lão nắm chặt tay lại, lạnh giọng nói:

    -Quân quyền Tây Bắc chỉ có thể nằm trong tay Hàn gia ta, tuyệt đối không thể để người khác chiếm lấy!

    -Chỉ có thể ở trong tay Hàn gia?

    Hàn Thục cười rộ lên đầy vẻ châm biếm:

    -Phụ thân đại nhân và Tiểu Ngũ chẳng lẽ lại không phải là người của Hàn gia? Ngươi nói đi nói lại chẳng qua là muốn binh quyền nằm trong tay phụ tử các ngươi mà thôi. Không có binh quyền, ngươi có thể làm Hoàng đế hay sao?

    -Ta nói với ngươi rất nhiều chuyện như thế chỉ mong ngươi hiểu được rằng Hàn gia ta phải trở thành thế lực độc bá Đại Yến này, bất cứ kẻ nào cũng không thể ngăn cản được. Nếu có bất cứ kẻ nào cản đường, ta tất sẽ hạ thủ không chút lưu tình.

    Hàn Huyền Đạo đứng dậy, vươn tay ra:

    -Đã biết nhiều thế rồi thì ngươi mau giao ngọc tỷ lại cho ta đi!

    -Đừng hòng!

    Hàn Thục lạnh lùng nói:

    -Ngươi hại chết Thánh thượng, lại hại chết phụ thân ta. Hôm nay, ngươi còn muốn ta giao ngọc tỷ cho ngươi sao? Hôm nay ngươi đã lộ nguyên hình thì từ nay về sau, ngươi đừng hòng mơ tưởng đến chuyện lập chiếu chỉ giả nữa. Bản cung tuyệt đối sẽ không tha cho thứ loạn thần tặc tử hại nước hại dân nhà ngươi!

    Hàn Huyền Đạo lạnh lùng cười, chắp hai tay sau lưng, không chút sợ hãi, nói:

    -Hoàng hậu, ta ẩn nhẫn nhiều năm như thế, nằm gai nếm mật, mắt thấy sắp đại công cáo thành, sao có thể để ngươi cản đường của ta được?!

    Đôi mắt lão ánh lên vẻ nghiệt ngã, lão thản nhiên nói:

    -Ngươi đừng quên rằng hoàng cung đang bị ta khống chế. Con của ngươi, đại vương hiện cũng đang ở trong tay ta. Ngươi không suy nghĩ cho bản thân ngươi, thì cũng nên nghĩ đến nó một chút!

    Hàn Thục nghe thấy thế, thân thể mềm mại của nàng run lên. Nàng cảm thấy lồng ngực như bị bóp nghẹt, một vị ngọt dâng lên cổ họng, nàng thổ huyết.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1093: Ngươi có muốn làm Hoàng đế không?

    Đêm, phủ Lễ bộ Thượng thư.

    Gần đây, hàng ngày Hàn Huyền Xương đều sớm trở về phủ, vừa về đến phủ, liền ngồi thừ trong thư phòng, trừ khi tự mình đi gọi Hàn phu nhân, bằng không ngay cả lúc ăn cơm cũng không ra ngoài.

    Tối nay hai vợ chồng ngồi đối diện, chỉ là vài món ăn đơn giản, nhưng Hàn Huyền Xương chỉ uống nửa bát canh, ngồi dựa vào ghế, lòng đầy tâm sự hiện rõ trên mặt.

    Hàn phu nhân nhíu mày lại, buông bát xuống, lệnh những gia nô hầu hạ bên cạnh lui hết xuống, liền bước nhẹ nhàng đi đến phía sau Hàn Huyền Xương, nhẹ nhàng đấm vào vai hắn, dịu dàng nói:

    - Lão gia, lão gia có tâm sự gì hãy chia sẻ với thiếp, cứ phiền muộn như thế, sớm muộn gì cũng sẽ phát bệnh.

    Hàn Huyền Xương vươn một bàn tay, đến đầu vai, cầm tay Hàn phu nhân, khẽ thở dài:

    - Phu nhân đương nhiên biết nỗi buồn của ta…nhưng …ôi…!

    Một tiếng thở dài, không biết làm sao.

    Hàn phu nhân cười đau khổ nói:

    - Nếu ông ta cấm trở về, thì hãy quyết tâm ở lại kinh thành…có một số chuyện buồn cũng vô ích, ngược lại làm tổn thương mình!

    Hàn Huyền Xương lắc đầu thở dài:

    - Đại bá tạ thế, hiện giờ chỉ có một mình lão Tứ ở Đông Hải, ta có thể nào không lo lắng. Đại bá cả đời suy nghĩ cho Hàn tộc ta, nghĩ hiện giờ đột nhiên ra đi, phận làm con cháu chúng ta, lại không có một người ở bên tận hiếu… phu nhân, trong lòng ta rất đau khổ…Đây.. Đây là sao!

    Hàn phu nhân quắc mắt lên, căm giận nói:

    - Lão gia, cũng là chết vì lo nghĩ, kẻ khác muốn kề dao vào cổ, còn tưởng kẻ đó có hảo ý, ôi.. lúc hắn là huynh đệ, hắn đã từng coi lão gia như huynh đệ chưa?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, buông lỏng tay ra, Hàn phu nhân hung hang trừng mắt nhìn ông, nói:

    - Sao? Không thích nghe lời của ta? Nói thật không nghe, vậy coi như chưa nghe thấy đi.

    Lắc mông trở lại ghế ngồi, thở hắt ra rồi nói:

    - Người đâu, không ăn, thu xuống!

    Lập tức gia nô tới thu dọn, liền có người pha trà đưa lên.

    Hàn Huyền Xương thấy Hàn phu nhân tức giận, cười khổ nói:

    - Phu nhân hà tất phải vậy? Ta…!

    Nhất thời không nói tiếp được.

    Lông mày của Hàn phu nhân dựng thẳng lên, nói:

    - Là càng già càng hồ đồ, tuổi trẻ cũng không thấy bộ dạng như vậy. Ta thấy lúc trẻ, cái gì cũng hiểu biết, hiện giờ đúng là nực cười, chuyện xảy ra ngay trước mắt lại làm như không biết.

    Bà cầm khan tay, lau khoé miệng, liếc Hàn Huyền Xương một cái, nói:

    - Gia gia vào kinh, trước đó chúng ta tuyệt nhiên không biết, tới kinh rồi, còn được bên kia tiếp đón, không hề cho sang phủ chúng ta. Trong thiên hạ có chuyện như thế sao? Con mình có phủ không ở, lại ở phủ cháu? Bên đó rốt cuộc muốn làm cái gì? Muốn đem gia gia giam lỏng ở bên kia sao?

    Lông mày Hàn Huyền Xương căng lên, trầm giọng nói:

    - Phu nhân, không cần hồ đồ!

    Hàn phu nhân con nhà võ, tuy rằng đã trung niên, tính tình nóng nảy nhưng rất có lập trường, là người trong lòng đã lời muốn nói thì không nói không được, Hàn Huyền Xươn như vậy, ngược lại càng khiến Hàn phu nhân thêm tức giận:

    - Thế nào? Ta lại sai rồi phải không? Được, xem, tại sao bên kia lại muốn gia gia vào ở trước? Mấy ngày trước cùng bà thông gia nói chuyện, bà ấy còn cười nhạo một câu, bảo gia gia không ở trong này, muốn tới nhà cháu trai, người ngoài không biết còn tưởng ta làm vợ bất hiếu, ghét bỏ lão nhân gia.

    Hàn Huyền Xương thở dài:

    - Chớ làm chuyện này thêm rắc rối… Phụ thân đại nhân đam mê hoa cỏ, trong hoa viên nhà Đại ca rất nhiều kì hoa dị thảo, phụ thân bên kia chơi chim trồng hoa, đó…Đó cũng là chuyện bình thường!

    - Chơi chim trồng hoa!

    Hàn phu nhân trừng mắt lạnh lùng hỏi:

    - Ta bên này không làm được cái trò vui gì sao? Đại bá tạ thế, Đông Hải cần người xử lí, thế nhưng lại đón gia gia về kinh. Thôi thì gia gia cũng lớn tuổi, không tiện chủ trì, hắn lại là Hộ Bộ Thượng Thư, nội các thủ phủ, trăm công ngàn việc, cũng không thể quay về Đông Hải, nhưng chúng ta phải về Đông Hải xử lí việc này, hắn ta tại sao lại cấm chúng ta trở về? Hắn lo cái gì? Hay là lo lắng chúng ta một đi không trở lại?

    Cầm một chén trà lên, nhấp một ngụm, cổ họng thoải mái:

    - Ta còn nghĩ, hay là đứa con lanh lợi của chúng ta mang theo các nàng về Nam Dương, là để tránh những chuyện thị phi…!

    Lúc này, trong mắt Hàn phu nhân đã dịu lại, buồn bã nói:

    - Chỉ mong bọn Mạc nhi không vội vã trở về, ở lại bên Nam Dương cũng tốt…!

    Hàn Huyền Xương nghe nhắc tới Hàn Mạc, cũng lộ ra vẻ vui mừng, khẽ vuốt cằm, lẩm bẩm:

    - Tốt nhất là như vậy…!

    Hàn phu nhân đang định nói tiếp, thì từ bên ngoài có một gia nô đi vào, hạ giọng nói:

    - Lão gia, có khách đến!

    - Đã muộn như vây, là ai đến?

    - Là Phạm Thượng thư và Đại Lý Tự khanh Hồ đại nhân!

    Tên gia nô thấp giọng nói.

    Hàn phu nhân nghe thấy, vội la lên:

    - Là đại ca?

    Vội nói:

    - Ta đi đón huynh ấy!

    Tên gia nô vội nói:

    - Phu nhân, hai vị đại nhân không đi cửa chính, mà là… mà là theo cửa sườn viện mà đến, và…!

    Cẩn thận liếc nhìn Hàn Huyền Xuơng thấp giọng nói:

    - Hai vị đại nhân dặn dò, không để cho người khác biết bọn họ đến, chỉ mời lão gia đến thư phòng nói chuyện!

    Hàn Huyền Xương nhăn mày, hơi trầm ngâm, nhẹ giọng hỏi:

    - Bọn họ hiện giờ ở đâu? Có thể bị người khác nhìn thấy không?

    Tên gia nô vội thấp giọng nói:

    - Cửa đó chỉ có người ở trông coi, hai vị đại nhân dặn, không ai dám vi phạm, đưa bọn họ đưa tới bên ngoài thư phòng của lão gia, hiện giờ đang đứng ở bên ngoài đợi, không có người khác nhìn thấy!

    Hàn Huyền Xương đứng dậy, căn dặn:

    - Theo ta đến thư phòng, hơn nữa không được để những người khác đến gần thư phủ.

    Dừng một chút, thấp giọng nói:

    - Truyền lệnh ta, Bát Ảnh Tử Vệ trong phủ đều hành động, kiểm tra bốn phía phủ đệ, bất luận có động tĩnh gì cũng phải báo cho ta!

    Tên gia nô lập tức đáp:

    - Dạ!

    Hàn Huyền Xương lúc này mới đến bên Hàn phu nhân, giơ tay vén lọn tóc lưu trên má Hàn phu nhân, dịu dàng nói:

    - Phu nhân…đi ngủ sớm đi…có nóng ruột cũng vô dụng, chúng ta chậm rãi đi về phía trước. Mọi chuyện đã có ta, lúc gả vào Hàn gia ta là lúc, ta lập lời thề, cả đời này dù có phải bỏ mạng, cũng phải bảo vệ chu toàn cho nàng, lời thề này tuyệt đối không vi phạm…!

    Hàn phu nhân lập tức vươn tay che miệng Hàn Huyền Xương, buồn bã nói:

    - Lão gia, ta chỉ muốn sống tốt đẹp yên ổn… Nếu có chuyện, thiếp làm sao có thể sống tiếp?

    Hàn Huyền Xương nhẻn miệng cười, nói:

    - Cái gì mà sống với cả chết, xui!

    Cũng không nói nhiều, xoay người đi.

    Bóng đêm tĩnh mịch, đêm nay không trăng

    Hàn Huyền Xương đi vào trong thư viện, đóng cửa lại, đi vào trong, ở trước thư phòng, quả nhiên thấy Phạm Vân Ngạo và Hồ Tuyết Tân, hai người này giống như hai bức tượng đá, lẳng lặng đứng ở trước thư viện, như thoáng chút suy nghĩ.

    Điều lạ là, hai người này đều mặc một bộ quần áo dân thường, đội mũ rộng, nếu không phải nghe tôi tớ bẩm báo là hai người Phạm Vân Ngạo, nhìn một cái vẫn còn không nhận ra.

    Hai đại thế gia trụ cột của Đại Yến, hai đại thành viên nội các, đúng là mặc trang phục như vậy mà đến, điều này làm cho Hàn Huyền Xương vô cùng ngạc nhiên, nhưng cũng mau chóng hiểu được lí do.

    Hiện giờ khắp kinh thành đều có tai mắt của Hàn Huyền Đạo, hai vị này đương nhiên cũng bị bí mật theo dõi, nếu không hoá trang, chỉ sợ chưa đến gần phủ Thượng thư bộ Lễ, tin tức đã được truyền đến tai Hàn Huyền Đạo.

    Hai vị tối nay đến, đương nhiên không muốn để Hàn Huyền Đạo biết.

    Nhìn thấy Hàn Huyền Xương tiến vào, hai người cũng không nói gì, Hàn Huyền Xương cũng vậy, lấy chìa khoá, tiến lên mở cửa thư phòng, đẩy cửa vào, thư phòng là nơi trọng yếu, trước kia ông không khoá, mấy hôm nay thế sự không tốt, lại thêm mấy cái khoá.

    Phạm Vân Ngạo và Hồ Tuyết Tân liếc nhau, cùng đi vào trong phòng. Hồ Tuyết Tân đi vào sau cùng, thuận tay đóng cửa lại, cài then cửa, Hàn Huyền Xương vào trong phòng, điểm ngọn đèn, lúc này mới xoay người chắp tay nói:

    - Hai vị đại nhân đêm khuya đến tận đây, không biết có chuyện gì?

    Phạm Vân Ngạo nhíu mày nói:

    - Thân gia, chúng ta ăn mặc như vậy đến đây, còn câu nệ làm gì?

    Đi thẳng đến một cái ghế ngồi xuống, mặt có chút hơi khó coi.

    Hồ Tuyết Tân cũng cau mày ngồi xuống bên cạnh.

    Hàn Huyền Xương hơi trầm ngâm, cuối cùng cũng ngồi xuống, Hồ Tuyết Tân liền hỏi:

    - Em rể, Cửu môn Đề đốc Lục Anh Quý bị cách chức, chuyện này đã biết chưa?

    Ông ta lấy tình riêng tương xưng, không xưng chức quan, đương nhiên là có dụng ý.

    Hàn Huyền Xương đâu phải là người ngu dốt, biểu hiện thân mật của Hồ Tuyết Tân trong lòng tự biết, về lời nói của Hồ Tuyết Tân, cố nhiên cũng hiểu rõ.

    Sáng sớm hôm nay, ý chỉ truyền tới Cửu môn Đề Đốc phủ, và trước sự giám thị của Ngự lâm quân, chính cùng ngày cho Lục gia nhân đem ra Cửu môn Đề đốc phủ, đưa ra kinh thành, từ đầu chí cuối, Lục Anh Quý căn bản không có cơ hội lên tiếng.

    Lưu Phương các danh nghĩa Lục gia, gần như cùng lúc đã bị phủ doãn Yến Kinh Lưu Thanh Nguyên đích thân mang theo nhiều sai nha đến niêm phong, thu về bộ Hộ.

    Sắp xếp nhanh gọn, dứt khoát đối với Lục Anh Quý, mặt khác trước đó các quan lại nội các căn bản không có chút tin tức gì, đợi đến cả nhà Lục Anh Quý bị đuổi ra khỏi Yến Kinh, các quan lại nội các khác mới lần lượt biết, trong lòng cũng cực kì kinh sợ.

    Từ lúc Lục Anh Quý phò Tào Đỉnh ngồi lên ngai vàng tới nay, vẫn có chức vụ quan trọng Cửu môn Đề đốc, nhưng lần này lại bị cấp tốc xử lí, hành động quyết đoán, thật không ai ngờ

    Hàn Huyền Xương hơi vuốt cằm:

    - Việc này ta đã biết.

    - Thu nạp nữ nhi phong trần, vơ vét của cải, làm tổn hại đến phong tục giáo hoá…haha, tội này thật đúng là vớ vẩn.

    Hồ Tuyết Tân cười lạnh nói:

    - Nếu như vậy, quan lại trong kinh thành hơn một nửa bị bãi miễn chức về với ông bà.

    Phạm Vân Ngạo nhìn chằm chằm Hàn Huyền Xương, bình tình nói:

    - Thân gia, hôm nay ta và Hồ đại nhân mạo hiểm đến, cũng nên biết chúng ta nghĩ gì.

    Ông ta tự giễu cười, thản nhiên nói:

    - Ta ở kinh thành mấy chục năm, không thể ngờ bây giờ muốn ra khỏi phủ, còn phải mặc như vậy theo cửa hông nhà mình mà ra, thậm chí đến bên này rồi cũng phải theo cửa hông mà vào… Mà thân gia, cũng không khá hơn chúng ta bao nhiêu…!

    Hàn Huyền Xương ngồi dựa trên ghế, liếc nhìn Hồ Tuyết Tân lại nhìn Phạm Vân Ngạo, cuối cùng nhíu mày hỏi:

    - Hai vị đêm khuya đến đây, tất có đại sự…Nơi này không có người thứ tư, hai vị có chuyện gì, cứ việc nói thẳng!

    Hồ Tuyết Tân đột nhiên đứng dậy, trầm giọng nói:

    - Em rể, có muốn làm Hoàng đế không?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1094:Tâm tư Phạm - Hồ

    Thần sắc Hàn Huyền Xương vốn đang vô cùng điềm tĩnh, nhưng chợt nghe được Hồ Tuyết Tân nói ra một câu như vậy, sắc mặt đại biến, trầm giọng nói:

    - Hồ đại nhân, ngài... sao ngài có thể nói ra lời không cha không vua như vậy? Ngài muốn hại chết ta sao?

    Phạm Vân Ngạo thản nhiên nói:

    - Thân gia nghĩ rằng Hồ đại nhân đang nói bậy sao?

    Hàn Huyền Xương bỗng nhiên đứng dậy, nâng tay nói:

    - Nếu hai vị đến chỉ vì lời nói xằng nói bậy này, thứ cho bản quan không thể tiếp đãi, mời hai vị về trước đi!

    - Ngài muốn đuổi chúng ta sao?

    Hồ Tuyết Tân bỗng nhiên đứng dậy, trầm giọng nói:

    - Hàn Huyền Xương, ngài có biết, so với chúng ta, ngài đang nguy trong sớm tối. Nếu ngài không dám làm Hoàng đế, chỉ sợ ngay cả tù nhân cũng không làm được!

    Hàn Huyền Xương cau mày, nhìn Hồ Tuyết Tân vẻ mặt giận dữ, há miệng thở dốc, dường như muốn nói cái gì, chung quy nói không ra lời, chậm rãi ngồi xuống.

    Phạm Vân Ngạo thản nhiên cười nói:

    - Thân gia, ngài không phải người ngốc, nếu chúng ta dám mạo hiểm tiến đến, tự nhiên không phải tới nói giỡn với ngài.

    Lão vuốt ve chòm râu, chậm rãi nói:

    - Chuyện tới nước này, có một số lời chúng ta cũng không giấu diếm.

    Lão dừng một chút, trong mắt phát ra một ánh sáng khác thường, cuối cùng thấp giọng nói:

    - Hôm nay ta và Hồ đại nhân đến, chính là mang theo tất cả tính mạng thân gia, đơn giản là cảm thấy tính tình thân gia ngài rộng lượng, sẽ không đuổi cùng giết tuyệt, cho nên có một số việc, mặc kệ ngài biết hay không, chúng ta vẫn muốn nói rõ ràng!

    Hàn Huyền Xương vẻ mặt ngưng trọng, hỏi:

    - Thân gia rốt cuộc muốn nói gì?

    - Thân gia, ta lại hỏi ngài, ngài có biết Dịch Không Đình hiện giờ thân ở nơi nào?

    Phạm Vân Ngạo tựa vào ghế, giọng nói rất thong thả:

    - Chính là vị Tổng quản thái giám điện Càn Tâm kia!

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, lắc đầu nói:

    - Cũng không biết. Chỉ có điều ta cũng rất tò mò, người này vốn là thái giám thân tín bên người Thánh thượng, xử lý sự vụ hậu cung, chỉ có điều sau này trong cung truyền ra tin tức, Dịch Tổng quản này thân mắc bệnh nặng, cầu xin Thánh thượng trở về cố thổ, Thánh thượng cảm động và nhớ nhung lòng trung thành của lão, lòng sinh thương hại, liền thả lão đi, từ nay về sau không còn tin tức của người này...!

    Ông ta dừng một chút, ngạc nhiên nói:

    - Vì sao thân gia lại nhắc tới người này?

    - Thân mắc bệnh nặng cái gì, trở về cố thổ cái gì, đó đều là chuyện ma quỷ che mắt người mà thôi.

    Phạm Vân Ngạo thản nhiên nói:

    - Thi thể của Dịch Tổng quản này đã bị xử lý sạch sẽ, là chết ở Tử Đằng Cốc!

    - Tử Đằng Cốc?

    Hàn Huyền Xương chấn động:

    - Đó... đó chẳng phải chỗ của Tú Công chúa sao?

    Hồ Tuyết Tân thình lình nói:

    - Em rể, hôm nay chúng ta tới đây, là muốn nói vài lời tâm huyết với em, em vẫn nên thẳng thắn với chúng ta, không cần suy đoán rõ ràng giả bộ hồ đồ. Hơn nửa năm này, phát sinh nhiều chuyện lớn, lúc trước chỉ là một tầng sương mù, hiện giờ chuyện này càng thêm rõ ràng, em cũng không phài người mù thằng ngốc, thật sự xem không rõ ràng sao?

    Hồ Tuyết Tân nói chuyện hơi xung, nhưng Hàn Huyền Xương biết tính tình hắn vốn mang theo sự bạo tính của Hồ gia, hơn nữa hắn cuối cùng là anh vợ mình, cũng không phản bác, chỉ bình tĩnh nói:

    - Không phải mọi người không biết, sau khi thi kinh, vốn đã sớm nên yết bảng, nhưng ở giữa xảy ra nhiều chuyện, không ít quan viên Lễ bộ bị tra ra nhận hối lộ làm việc thiên tư trái luật pháp làm rối kỉ cương, cho nên bãi miễn không ít, Lễ bộ cũng hỗn loạn một hồi, khó có thể chấm bài yết bảng... Ta vừa phải chỉnh đốn Lễ bộ, vừa phải chấm bài yết bảng, công việc bề bộn, thật vất vả mới yết bảng, còn phải đối mặt hỏi tú tài... Những chuyện này thật sự không biết nhiều lắm!

    Sau khi Hàn Huyền Đạo nắm quyền to, gióng trống khua chiêng thanh trừ đối lập, nương theo chiếu giả phế truất quan viên đối địch bốn phía, tự nhiên cũng lan tới Lễ bộ.

    Hồ Tuyết Tân còn định nói thêm, Phạm Vân Ngạo đã nâng tay lên, ra hiệu Hồ Tuyết Tân tạm không cần nhiều lời, lúc này Hồ Tuyết Tân mới tức giận ngồi xuống, vẻ mặt vô cùng khó coi.

    - Nửa năm trước, trong một đêm Dịch Không Đình đột nhiên rời cung... Những người của ta vẫn theo dõi động tĩnh hoàng cung, một đám thái giám ban đêm đưa bô ra cung, người của ta cũng nhìn chằm chằm bọn họ.

    Phạm Vân Ngạo chậm rãi nói:

    - Sau đó mới phát hiện Dịch Không Đình cải trang lẫn lộn trong đó, đang đêm rời Hoàng thành, lúc bọn họ ra khỏi thành, lại sớm bị một đám người theo dõi hơn nữa một đường truy kích...!

    - Người của ngài?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày nói.

    Phạm Vân Ngạo lắc đầu:

    - Bọ ngựa bắt ve, hoàng tước phía sau. Nếu Dịch Không Đình là ve, đám người đuổi theo hắn là bọ ngựa, mà người của ta... là hoàng tước theo ở phía sau!

    Hàn Huyền Xương càng nghe càng hồ đồ, không biết Phạm Vân Ngạo rốt cuộc muốn nói gì.

    Phạm Vân Ngạo thấy trong mắt Hàn Huyền Xương lộ ra vẻ nghi hoặc, khẽ thở dài:

    - Thân gia, chúng ta không giống ngài. Có lẽ ngài nghĩ đến Gia tộc Hàn thị như mặt trời ban trưa, ngài nên hưởng an bình, nhưng ta và Hồ đại nhân hơn nửa năm này, không ngày nào không phải cẩn thận, lo lắng cho tiền đồ gia tộc, hơi vô ý, sẽ ai ương ngập đầu. Dưới tình hình như thế, chúng ta tự nhiên phải nhiều hơn đôi mắt, nhiều hơn đôi tai...!

    Hàn Huyền Xương nghe vậy, vẻ mặt hơi mất tự nhiên, nhưng vẫn lộ ra vẻ vô cùng bình tĩnh.

    Thế gia tranh đấu, xuyên qua lịch sử trăm năm của nước Đại Yến, tuy nói hai nhà Phạm Hồ quan hệ thông gia với mình, nhưng nhìn từ đại cục, chung quy vẫn là địch thủ.

    Kỳ thật trong lòng Hàn Huyền Xương vô cùng rõ ràng, một khi đợi cho Hàn tộc thật sự hoàn toàn củng cố Yến quốc, chỉ sợ ngày sau hai gia tộc này cũng không có kết cục gì tốt.

    Chỉ có điều Phạm Vân Ngạo nói trắng ra lúc này, quả thật khiến ông cảm thấy hơi bất ngờ.

    - Ta nói ngắn gọn!

    Phạm Vân Ngạo nghiêm nghị nói:

    - Dịch Không Đình rời kinh, là muốn đưa vài phần mật hàm, mà lệnh huynh Hàn Huyền Đạo âm thầm phái người chặn đánh ở nửa đường... Người của ta vừa kịp đuổi tới, cứu Dịch Không Đình ra, lại hộ tống Dịch Không Đình theo con đường bí mật tới Tử Đằng Cốc...!

    Thấy vẻ mặt cổ quái của Hàn Huyền Xương, lão ho khan một tiếng, tiếp tục nói:

    - Chẳng qua lúc chạy tới đó, lại trùng hợp gặp phải một đám thích khách ám sát Tú Công chúa, người của ta trợ giúp Dịch Không Đình cùng bảo vệ Tú Công chúa xông ra khỏi vòng vây, nhưng... Gồm cả Dịch Không Đình, toàn quân bị diệt, đợi cho nhóm người thứ hai của ta chạy đến, may mắn có một gã bộ hạ chưa chết, lúc này mới đạt được tin tức...!

    - Thích khách?

    Hàn Huyền Xương trầm giọng nói:

    - Là ai phái người ám sát Tú Công chúa?

    - Là người Phong quốc!

    Phạm Vân Ngạo thản nhiên nói:

    - Tu vi võ đạo của Tú Công chúa vốn cao minh, dưới tay còn có một đám người luyện võ lợi hại, người bình thường làm sao có thể ám sát nàng?

    - Người Phong quốc?

    Hàn Huyền Xương há miệng thở dốc, lập tức lộ ra vẻ phẫn nộ:

    - Thật to gan, Nam Phong nước nhỏ cũng dám càn rỡ như thế sao?

    - Ngài nói không sai.

    Hồ Tuyết Tân rốt cuộc nói xen vào:

    - Nam Phong có ba quận, nước yếu dân nghèo, nếu không có chỗ dựa vững chắc, Bố Tốc Cam làm sao có thể tự mình ra tay tập kích Công chúa Đại Yến ta!

    - Bố Tốc Cam tự mình ra tay?

    Hàn Huyền Xương hiển nhiên hoàn toàn không biết gì về chuyện này, mày nhíu lại, nhưng hắn cũng nghe ra ý tứ trong lời Hồ Tuyết Tân, hỏi:

    - Hồ đại nhân, chỗ dựa vững chắc theo như lời ngài nói, là chỉ cái gì?

    Hồ Tuyết Tân thản nhiên nói:

    - Điều này còn muốn ta nói ra sao? Phong quốc cùng Đại Yến ta đã an tường vô sự bao nhiêu năm, vì sao Bố Tốc Cam phải hạ sát thủ với Tú Công chúa?

    Hắn liếc Hàn Huyền Xương một cái, chậm rãi nói:

    - Nếu Tú Công chúa thật sự chết, ai được lợi nhất, ngài sẽ không thể không biết chứ?

    Trong lòng Hàn Huyền Xương đã hiểu được vài phần, lại không nói gì.

    - Tú Công chúa bị ám sát, hơn nửa năm Thánh thượng chưa từng vào triều...!

    Phạm Vân Ngạo chậm rãi nói:

    - Hiện giờ Hàn Tổng đốc bị hại, Lại bộ Hàn Tín Sách ở trong nội các lại đề xuất Hàn Thương tiếp nhận chức Đại tước quân Tây Bắc... Con rể Hàn Mạc của ta bị triệu về kinh tước binh quyền, lại bị điều đi Đông Hải rơi xa kinh thành... Hết thảy điều này rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ta cũng không cần phải nhiều lời nữa.

    Hàn Huyền Xương nghe thấy, trầm giọng nói:

    - Lời này của thân gia có ý gì? Nhị ca của ta bị hại, chẳng lẽ còn có ẩn tình khác?

    Phạm Vân Ngạo nhíu mày, nhìn chằm chằm Hàn Huyền Xương một lúc lâu, mới thở dài nói:

    - Huyền Xương à Huyền Xương, ta nên nói ngài quá rộng lượng, hay nên nói ngài quá cổ hủ đây? Hàn Tổng đốc là loại nhân vật nào, vào lúc đó lại bị một sủng thần Ngụy quốc rất sợ chết hạ đốc hại chết... ha ha ha, sai lầm lớn nhất trong thiên hạ, việc này nói với đứa bé ba tuổi, chỉ sợ cũng không tin!

    Thân thể Hàn Huyền Xương chấn động.

    Cho tới bây giờ ông chưa bao giờ suy nghĩ cái chết của Hàn Huyền Linh về phương diện khác, có lẽ không dám, có lẽ không muốn, nhưng một câu này của Phạm Vân Ngạo giống như sấm sét giữa trời quang, hung hăng bổ tấm vải che trong nội tâm ông ra.

    - Hiền giờ cha con Huyền Đạo công nắm binh quyền trong tay, đã không người có thể chống lại.

    Phạm Vân Ngạo bình tĩnh nói:

    - Chỉ có điều ta lại không biết, lệnh tôn không dưỡng thọ ở Đông Hải, đột nhiên đi tới kinh thành làm gì? Là lão nhân gia tự mình muốn tới, hay là Huyền Đạo công bịp bợm?

    Trong mắt ông ta phát lạnh:

    - Chẳng lẽ bởi vì lo lắng lệnh tôn đang ở Đông Hải, sau khi Đại Tông chủ mất, sẽ nắm một phương Đông Hải trong tay?

    - Ngươi không cần nói nữa!

    Hàn Huyền Xương lạnh lùng nói:

    - Tối nay các ngươi tới đây, hóa ra là vì châm ngòi ly gián? Hàn Huyền Xương ta sao có thể mắc mưu các ngươi!

    - Mắc mưu?

    Phạm Vân Ngạo cười nói:

    - Hàn Huyền Xương, ta và Hồ đại nhân ngai trước mặt ngươi, chỉ cần ngươi kêu một tiếng, chỉ sợ hai người chúng ta không rời khỏi viện này được... Nếu ngươi cảm thấy mắc mưu, hiện giờ hay bắt chúng ta lại thậm chí giết ở chỗ này!

    Lúc này Hồ Tuyết Tân không giận mà cười, chỉ vào Hàn Huyền Xương nói:

    - Hàn Huyền Xương, tối nay ta tới đây, tất nhiên là vì tiền đồ Hồ gia ta, cũng là vì muội muội ta, ta không hy vọng nhìn thấy nàng trở thành vong hồn dưới đao của Hàn Huyền Đạo cùng ngươi. Hàn Huyền Đạo đã điên rồi, vì quyền thế, dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

    Sắc mặt lão trầm xuống, cười lạnh nói:

    - Ngươi muốn sống sót cũng không khó, buông tha hết thảy quyền thế trở thành một con chó tùy ý Hàn Huyền Đạo sắp xếp... ngươi muốn làm chó, ta cũng không để muội muội ta trở thành một con chó với ngươi!

    - Ngươi câm mồm!

    Hàn Huyền Xương giận không thể át, nắm một quyền sách trên bàn lên, ném về phía Hồ Tuyết Tân.

    Hồ Tuyết Tân giơ tay ra, cũng nắm bình sứ bên cạnh, không chút do dự ném qua Hàn Huyền Xương, trong miệng nổi giận mắng:

    - Lúc trước nếu biết người là kẻ tầm thường như thế, đánh chết ta cũng không để muội muội gả cho ngươi. Hàn Huyền Xương, ngươi ngay cả con trai ngươi cũng không bằng, hắn đã sớm phát hiện manh mối, mang theo vợ con trốn đến Nam Dương, chỉ còn ngươi tự cho là tình huynh đệ thâm sâu, ở nơi này mặc người chém giết!

    Bình sứ này bay ra, Phạm Vân Ngạo đã đi tới phía trước, vươn tay nắm lấy bình sứ, lập tức nhìn Hàn Huyền Xương, nghiêm mặt nói:

    - Chỉ sợ Thánh thượng đã sớm gặp bất trắc, Tào gia xem như xong rồi. Huyền Xương, ngươi nói chúng ta vì tiền đồ nhà mình cũng tốt, nói chúng ta không đường để đi cũng tốt, chỉ cần ngươi đáp ứng, Phạm gia và Hồ gia ta liên thủ ủng hộ ngươi làm đế, hơn nữa hai người ta hiện giờ thề với ngươi, chỉ cần ngươi nguyện ý xưng đế, hai nhà Phạm Hồ ta có thể giao tất cả đất đai, từ nay về sau, nhiều thế hệ trung với Hàn gia ngươi!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1095: Cao tay

    Hàn Huyền Xương há miệng thở dốc, nhưng thấy Phạm Vân Ngạo và Hồ Tuyết Tân đều đang chằm chằm nhìn mình, cuối cùng thở dài, ngồi xuống, thần sắc nghiêm trọng:

    - Những lời tối nay hai vị nói ta coi như không nghe thấy, tối nay hai vị đại nhân cũng không tới… Các ngài…. các ngài hãy đi về trước đi!

    Hồ Tuyết Tân hừ lạnh một tiếng, thấp giọng nói:

    - Hàn Huyền Linh chết vì binh quyền, không phải ngươi cảm thấy Hàn Huyền Đạo sẽ không có lý do gì mà xuống tay với ngươi, nên cam tâm tình nguyện nghe lão bài bố?

    Siết nắm tay lại, tiến lên hai bước, trầm giọng nói:

    - Nhưng ta nói cho ngươi, ngươi có một đứa con phong quang vô hạn, hắn là người mạnh nhất trong số thế hệ trẻ Hàn gia… Văn thao võ lược, người như thế, người khác không kiêng kỵ, Hàn Huyền Đạo sẽ không kiêng kỵ sao? Lạnh lùng cười, liếc Phạm Vân Ngạo, mới chậm rãi nói:

    - Sau khi Hàn Huyền Đạo thành công rồi, cho dù quyền nghiêng nhất thời nhưng tới một ngày cũng sẽ già, sẽ chết, hắn đa mưu túc trí, sao có thể không tính đến tương lai?

    Phạm Vân Ngạo xoa xoa cằm, nghiêm mặt nói:

    - - Nghiệp cha con nối, sau khi Hàn Huyền Đạo chết tất nhiên phải truyền cơ nghiệp cho con lão, Hàn Thương kia tuy cũng có vài phần bản lĩnh, trong thế hệ trẻ này xem như cũng nổi bật, nhưng so với Hàn Mạc vẫn còn kém xa… Hàn Mạc đã đảm nhiệm Chỉ huy sứ Ngự Lâm quân, Tây Hoa thính lại là một tay hắn chấn hưng lại, hơn nữa rất có uy vọng ở Tây Bắc quân… Nhân vật như thế, ngươi cảm thấy Hàn Huyền Đạo sẽ phóng tâm sao? Khi còn sống, cố nhiên lão sẽ không sợ, nhưng nếu lão đã chết, Hàn Thương lại là đối thủ của Hàn Mạc sao?

    - Ông ta buông bình sứ trong tay ra, chậm rãi ngồi xuống, thản nhiên nói tiếp:

    - - Người không đánh hổ hổ sẽ giết người. Phụ tử các ngươi cho dù không có lòng tranh, nhưng Hàn Huyền Đạo sẽ an tâm sao? Từ xưa tới nay, chuyện huynh đệ tranh quyền đã quá nhiều, trước đó Hàn Mạc bộc lộ tài năng, đúng là có lợi với Hàn gia, đối với Hàn Huyền Đạo cũng có lợi, nên lão sẽ cố hết sức giúp hắn, nhưng Cửu đại thế gia, chín chỉ còn năm, những thế lực còn lại chúng ta đã không thể chống lại Hàn gia các ngươi. Hàn Huyền Đạo đương nhiên sẽ không kiêng kỵ chúng ta nữa, ngược lại sẽ kiêng kỵ con dao càng mài càng sắc kia!

    Khóe mắt Hàn Huyền Xương giật giật, không thể không nói, lời của Phạm Vân Ngạo thật sự rất có lý.

    Trước khác nay khác, nếu thế cân bằng của Yến quốc chưa bị phá, người tài của Hàn gia đương nhiên càng nhiều càng tốt, trẻ tuổi tuấn kiệt như Hàn Mạc đó đương nhiên cầu còn không được.

    Nhưng khi Hàn tộc nắm đại quyền, đối với Hàn Huyền Đạo, sự tồn tại của Hàn Mạc tinh anh lại thuộc dòng chính tất nhiên sẽ uy hiếp đến địa vị đứa con duy nhất của lão.

    Một kẻ vì quyền thế mà giết vua giết anh đều dám làm, thì bất luận cái gì cũng không e dè, bất luận chướng ngại gì chắn đường lão, tất nhiên không tiếc hết thảy phải diệt trừ.

    Hàn Huyền Xương nhắm mắt lại, một lúc lâu sau không nói, trong đầu ông đảo lộn rất nhiều chuyện, theo như tất cả dấu hiệu và chuyện lạ phát sinh cho tới giờ, ông mơ hồ cảm thấy lời nói của Phạm Vân Ngạo và Hồ Tuyết Tân chưa chắc đã là giả.

    Nhưng ông không thể không phòng bị.

    Phạm Vân Ngạo và Hồ Tuyết Tân chung quy vẫn là hai trụ cột lớn của hai thế gia còn sót lại, hai người này không phải kẻ hời hợt, Hàn Huyền Xương cho dù nghi ngờ Hàn Huyền Đạo, nhưng cũng tuyệt sẽ không thể hiện ra sự do dự trong lòng trước mặt hai người này.



    Thấy ông nhắm mắt không nói, từ chối tỏ ý kiến, Phạm Vân Ngạo và Hồ Tuyết Tân liếc mắt một cái, căn phòng chìm trong im lặng, Hồ Tuyết Tân rốt cuộc thở dài:

    - Huyền Xương, hôm nay ta nói chuyện có lẽ hơi quá phận một chút, nhưng… Ta cũng không có ác ý. Thê nhi của ngươi cũng là muội muội và con trai ngươi cũng là cháu ngoại ta, cho dù ta không muốn, cũng phải vì chút tương lai của bọn họ mà suy nghĩ một chút. Ngươi thân là trượng phu và phụ thân, càng hẳn nên suy nghĩ cho bọn họ.

    Lão hơi trầm ngâm:

    - Hôm nay Hàn Huyền Đạo xuống tay với Lục Anh Quý, có thể thấy được lão đã rất khẩn cấp, nhìn khắp triều dã, hiện giờ còn khiến lão không an tâm có lẽ chỉ có ba thế lực, Hồ gia ta, Phạm gia, còn có Triệu Tịch Tiều của Bột Châu…. Trước khi đối phó với Triệu Tịch Tiều, Phạm Hồ hai nhà ta khó tránh khỏi sẽ trở thành cái đinh trong mắt lão…. Một khi hai tộc ta không còn, sau này cho dù Hàn Huyền Xương ngươi có hối hận cũng sẽ không còn thế lực nào có thể giúp ngươi!

    Phạm Vân Ngạo hơi vuốt cằm:

    - Huyền Xương, hiện giờ Hàn tộc các ngài thế lực trải khắp triều dã, khó có người chống đỡ được, mà ngài cũng chính là con cháu dòng chính Hàn gia, lấy địa vị và uy vọng của Hàn gia, một khi Hàn Huyền Đạo không còn, ngài hoàn toàn có thể dựa vào địa vị của mình ổn định thế cục, ta và Hồ đại nhân có thể thề ngay tại chỗ, nếu vậy, chắc chắn giúp thật lớn, quyết không phụ.

    Mắt ông ta sáng lên, chậm rãi nói tiếp:

    - Tào gia đã bại vong, khó có thể tính kế, Tiêu gia hiện giờ không chịu nổi một kích, đương triều, cũng chỉ có Hàn gia ngài và Phạm gia, Hồ gia ba nhà còn tồn tại, có hai tộc ta ủng hộ, ngài muốn làm Hoàng đế cũng không khó.

    Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

    - Lời Hoàng đế đừng nói vội, nếu không đừng trách ta trở mặt!

    Hồ Tuyết Tân ảo não muốn nói lại thôi.

    Phạm Vân Ngạo thở dài:

    - Chúng ta chọn ngài, tuy là vì biết với tính tình của ngài, cho dù có được quyền thế, chỉ sợ cũng sẽ không đuổi tận giết tuyệt chúng ta. Nhưng Hàn Huyền Đạo thì khác, lão lòng lang dạ sói, nhất định sẽ không tiếc hết thảy cái giá phải trả mà gạt bỏ chúng ta… - Nói đến đây, lạnh lùng cười:

    - Phạm gia ta tuy bây giờ không bằng xưa, tự biết không phải đối thủ của Hàn gia, nhưng nếu Hàn Huyền Đạo thật sự khinh người quá đáng, con thỏ bị trói nóng nảy cũng sẽ cắn người, muốn thoải mái gạt bỏ Phạm gia ta là nói si nói mộng.

    - Không sai! –

    Hồ Tuyết Tân cũng siết chặt tay:

    - Hồ gia ta cho dù thực lực yếu nhược, nhưng khinh người quá đáng, cũng phải hợp lại, cá chết lưới rách…!

    Phạm Vân Ngạo nghiêm mặt nói:

    - Một khi thực sự tới thời điểm đó, Đại Yến ta chỉ sợ thực sự sẽ loạn, tiện nghi chỉ có thể là Khánh quốc… Đại Yến là trước kia Cửu đại thế gia chúng ta hiệp lực cùng với Yến Võ Vương thiết lập, chúng ta hy vọng không phải nhìn giang sơn tổ tiên chiếm được sẽ uổng phí mất trong tay những người chúng ta.

    - Các ngài muốn ta liên kết với các ngài, đối phó với anh em ruột của chính ta?

    Thái độ Hàn Huyền Xương quái dị, nhíu mày.

    Hồ Tuyết Tân lập tức nói:

    - Người không giết hổ hổ sẽ giết ta. Ngươi là huynh đệ của hắn, chưa chắc hắn đã coi ngươi là huynh đệ.

    Khóe mắt lão giật giật, trầm giọng nói:

    - Rốt cuộc là ngươi dám làm hay không làm?

    - Có dám làm hay không?

    Hàn Huyền Xương nhướn mày:

    - Làm cái gì?

    - Tốt, tới bây giờ, ta cũng không ngại nói thẳng.

    Hồ Tuyết Tân nói:

    - Thừa dịp tới giờ Hàn Huyền Đạo vẫn chưa ra tay với ngươi, ngươi bịa lý do gì đó mời hắn vào trong phủ, bất kể là mời hắn đến uống rượu cũng tốt, kể cả ngươi giả bệnh cũng được, chỉ cần hắn tới phủ của ngươi, chuyện sau đó ngươi nên tự biết làm thế nào. Sau khi đắc thủ, ngươi liền có thể có được địa vị con cháu dòng chính Hàn tộc, thuận lý thành chương tiếp nhận vị trí của Hàn Huyền Đạo, hai nhà chúng ta cũng sẽ cố hết sức giúp ngươi ứng đối với những chuyện sau đó phát sinh...!

    Hàn Huyền Xương thản nhiên hỏi lại:

    - Người muốn ta tự tay giết huynh trưởng của mình?

    Phạm Vân Ngạo lập tức nói:

    - Về phần xử trí thế nào tự ngài làm chủ. Nếu ngài thực sự không muốn giết hắn, chỉ cần nhốt hắn lại… Chẳng qua cách đó cũng hơi phiêu lưu.

    Ánh mắt ông ta lạnh lùng:

    - Lượng tiểu phi quân tử, vô độc bất trượng phu, Huyền Xương, hai người chúng ta đều đang suy tính cho tiền đồ cha con ngài, nghe hay không nghe, đều là tự ngài quyết định. Thấy ánh mắt Hàn Huyền Xương cổ quái nhìn mình chằm chằm không nói lời nào, Phạm Vân Ngạo dường như lại muốn nói gì đó, cười nhạt:

    - Nếu ngài nghi ngờ chúng ta muốn lợi dụng ngài có mưu đồ khác, cũng không trách được ngài, tuy nhiên hai chúng ta hiện giờ có thể lập tức thề với ngài, nếu ngài cảm thấy cần thiết, hai người chúng ta thậm chí có thể giao con tin cho ngài, người nhà của ta và Hồ đại nhân, ngài tùy ý chọn con tin, thậm chí…. Phạm Vân Ngạo ta cũng có thể làm con tin.

    Hồ Tuyết Tân cũng nghiêm nghị:

    - Không sai, nếu thật sự muốn người, ta và Phạm đại nhân cam nguyện trở thành người của ngươi, chỉ cần ngươi đáp ứng sau khi nắm được đại quyền sẽ không đuổi tận giết tuyệt!

    Hàn Huyền Xương lúc này tâm loạn như ma, ông vừa không muốn đáp ứng hai người này, hợp lực với bọn họ đối phó với huynh trưởng của chính mình, nhưng tối nay Phạm Hồ hai người nói một phen, cũng làm sóng gió nổi lên rền rĩ trong lòng ông.

    Cố nhiên Hàn Huyền Xương không biết rất nhiều chuyện bí mật của Hàn Huyền Đạo, nhưng dã tâm của lão ông cũng đã nhìn rõ ràng.

    Trong lòng ông cũng vô cùng rõ, dựa theo tình thế trước mắt nếu tiếp tục phát triển, Hàn Huyền Đạo chắc chắn sẽ trở thành người thực sự chấp quyền Đại Yến, một khi có được quyền thế, tuyệt sẽ không nương tay, cho dù có chết, cũng sẽ để cho huyết mạch của mình kế thừa quyền thế, đó là ham muốn cá nhân.

    Có đứa con như Hàn Mạc, thì Hàn Huyền Xương vui mừng, nhưng lại là tâm họa lớn của Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Huyền Đạo có lẽ sẽ không kiêng kỵ Hàn Huyền Xương, nhưng đối với Hàn Mạc nhất định sẽ vô cùng kiêng kỵ, một đại đại quyền thần, đợi tới khi hắn thực sự nắm đại quyền sinh tử của người khác trong tay, sẽ trở thành cái đinh trong mắt gai trong thịt bất cứ lúc nào.

    Hàn Huyền Xương tuy không nói gì, nhưng trong lòng mơ hồ lại phát lạnh.



    - Những lời tối nay, ta cũng không nghe thấy!

    Thật lâu sau, Hàn Huyền Xương mới bình tĩnh nói:

    - Đêm đã khuya, hai vị xin quay về đi!

    Hồ Tuyết Tân chợt biến sắc, vừa mở miệng muốn mắng đã bị Phạm Vân Ngạo ho khan một tiếng ngăn lại.

    Phạm Vân Ngạo chăm chú nhìn Hàn Huyền Xương một lúc sau, cuối cùng thở dài một tiếng, chắp tay nói:

    - Hàn đại nhân phải bảo trọng, chuyện tới nước này, chúng ta cũng không ép buộc, chỉ trông mong tới một ngày có thể nâng cốc chúc mừng!

    Không nói gì nữa, xoay người bước đi.

    Hồ Tuyết Tân trừng mắt liếc Hàn Huyền Xương một cái, dậm chân một cái, sau cùng cũng theo ra.

    Hàn Huyền Xương đợi hai người rời khỏi mới đứng dậy, đi tới bên cạnh cửa sổ, nhìn bóng dáng hai người trong bóng đêm rời khỏi viện, vẻ lo lắng cuối cùng cũng hiện ra trên nét mặt.

    Đêm nay không có trăng, ngọn đèn dầu trong thư phòng cực kỳ ảm đạm, ngọn lửa nhảy múa, có vẻ linh hoạt nhưng vẫn lạnh lùng cô độc.

    “Đại ca, huynh thực sự phải ruồng bỏ tổ tiên mà huynh đệ tương tàn sao?”

    Hàn Huyền Xương chắp tay sau lưng, một lúc lâu sau mới thì thào tự nói:

    “Huynh thật sự phải đuổi tận giết tuyệt như vậy sao?”

    Hai người Phạm Vân Ngạo theo cửa hông của phủ Lễ Bộ Thượng Thư rời đi lặng yên không một tiếng động, trong bóng đêm quỷ mị không dấu vết đi qua ba con phố mới dừng chân ở một chỗ rẽ.

    Hai người nhìn nhau một lúc lâu không nói gì, Phạm Vân Ngạo mới hạ giọng:

    - Đêm đã khuya, ngài nên trở về nghỉ đi!

    - Chỉ sợ về cũng khó ngủ được.

    Hồ Tuyết Tân cười tự giễu:

    - Bản lĩnh ta không lớn, nhưng chuyện muốn làm thì nhiều lắm… Tuy nhiên hiện giờ xem ra cũng không nghĩ được nữa, cứ như vậy đi!

    Lão cũng không nói nhiều, ôm quyền chào Phạm Vân Ngạo, rẽ vào một con phố khác bước nhanh đi.

    Phạm Vân Ngạo nhìn bóng dáng Hồ Tuyết Tân rời đi, như thoáng chút suy nghĩ, cuối cùng thở dài một tiếng, nhanh chân hơn rời đi.

    Đêm hôm khuya khoắt, trên đường không một bóng người, lạnh lẽo dị thường.

    Chưa đi tới đầu đường, nghe thấy tiếng vó ngựa từ phía trước truyền đến, lại nghe thấy tiếng bánh xe ngựa quay, Phạm Vân Ngạo vọt tới con phố bên cạnh, lại nhìn thấy một chiếc xe ngựa đanh nhanh chóng lao tới, bốn phía quanh xe là bảy tám gã kỵ sĩ mặc đồ đen.

    Chiếc xe ngựa đó còn cách Phạm Vân Ngạo không đến mười bước tức thì dừng lại, gã kỵ sĩ đi đầu xoay người xuống ngựa, chậm rãi bước tới, cách Phạm Vân Ngạo ba bước thì dừng lại, cung kính thi lễ với Phạm Vân Ngạo:

    - Tiểu nhân ra mắt Phạm đại nhân!

    - Ngươi là người phương nào?

    Phạm Vân Ngạo khẽ giật mình tỏng lòng, lão ăn mặc như thế không ngờ đối phương đã sớm biết được thân phận của mình.

    Người nọ ngẩng đầu, lại cười:

    - Tiểu nhân là Tổng quản phủ Hộ bộ Thượng thư Hàn Ẩn, lão gia có mệnh mời Phạm đại nhân đến nghị sự!

    - Nghị sự?

    Phạm Vân Ngạo ung dung thản nhiên cười:

    - Đêm hôm khuy khoắt, bàn chuyện gì? Quay lại nói với Hàn đại nhân, bản quan tối nay có việc, có chuyện gì ngày mai ở trong nha môn nói sau.

    - Đương nhiên là chuyện quốc gia đại sự!

    Bên trong xe ngựa bỗng nhiên có tiếng người, mành cửa xe xốc lên, khuôn mặt Hàn Huyền Đạo đã hiện ra, lại có nét cười nhàn nhạt:

    - Hàn mỗ ở đây chờ đã lâu ngày, Phạm đại nhân cuối cùng cũng tới. Nếu Phạm đại nhân có thể rút ra chút thời gian tới Hàn xá nghị sự, Hàn mỗ này thực đang có chuyện quốc gia đại sự muốn bàn với Phạm đại nhân, Phạm đại nhân sẽ không xem thường chứ?

    Phạm Vân Ngạo biến sắc, tối nay ông ta ra ngoài có thể nói rất cẩn thận, tự hỏi không có nửa điểm sơ hở, vì giữ bí mật, ngay cả một hộ vệ cũng mang theo bên người, khỏi khiến người khác chú ý.

    Ông thực sự không thể tưởng được, mình đã cẩn thận như thế vẫn bị Hàn Huyền Đạo biết được hành tung, lúc này mới biết mình đã khinh thường lão, đôi mắt và cái lỗ tai của con cáo già này thật đã trải rộng khắp mọi ngõ ngách Kinh thành.

    Lúc này, Phạm Vân Ngạo không chút sợ hãi, cười, thản nhiên nói:

    - Làm phiền Hàn đại nhân phải chờ, đã có chuyện quốc gia đại sự cần bàn, bản quan cũng không tiện chối từ. Có điều chờ bản quan quay về thay quần áo, nếu không ăn mặc thế này khó có thể trèo lên nơi thanh nhã!

    Hàn Huyền Đạo vuốt râu cười:

    - Phạm đại nhân khách khí rồi, Hàn xá đã chuẩn bị cẩn thận rượu và thức ăn, Hồ Tuyết Tân Hồ đại nhân cũng đã đi trước tới trao đổi quốc sự, Phạm đại nhân cũng không cần giữ lễ tiết. Còn ở quý phủ, Phạm đại nhân cũng không cần lo, bản quan đã cho người qua thông báo, nói rằng Phạm đại nhân hôm nay phải mưu họa quốc sự, nhất thời không thể về phủ!

    Khóe mắt Phạm Vân Ngạo nhảy lên, cuối cùng nâng tay lên, nhẹ nhàng vỗ tay, cười nói:
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1096: Ngờ vực

    Hai ngày kế tiếp, Hàn Huyền Xương bực bội trong lòng, nhưng vẫn kiên trì mỗi ngày đến nha môn làm việc, ngồi ở công đường Thượng thư nha môn bộ Lễ, hai ngày đều chìm trong quá khứ, có đôi khi quan viên bên dưới tiến lên xin chỉ thị công việc, ông ta đều là một bộ dạng đầy bụng tâm tư, quan viên trong nha môn cũng đều nhìn ra Thượng thư đại nhân tâm tình không tốt, không dám tới quấy rầy.

    Trưa ngày thứ ba, Hàn Huyền Xương ngồi bất động vô vị, đang muốn từ trong phòng đi ra kiểm tra một ít công việc trong nha môn, cửa phòng chưa mở, chợt nghe ngoài cửa truyền tới từng trận nói thì thầm.

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, chỗ của ông ta là trung tâm của nha môn bộ Lễ, bên ngoài nội đường Thượng thư là công đường xử lý của bộ Lễ, là nơi quan trọng xử lý công việc trong nha môn bộ Lễ, cũng có thể nói là nơi đầu não của nha môn, nơi bận rộn nhất, ngày thường ít nhất sẽ có một gã Thị lang dẫn đầu xử lý công việc trong bộ Lễ, có các vấn đề lớn thảo luận, liền phải vào trong nội đường trình báo xin chỉ thị, gần như không có thời gian tán ngẫu, hơn nữa xử lý công việc ngay bên cạnh nội đường Thượng thư, cho dù có thời gian, đám quan viên này tự nhiên cũng không dám ở nơi làm việc cười đùa chuyện phiếm không coi Thượng thư đại nhân ở bên cạnh vào đâu.

    Cho nên nghe được bên ngoài truyền đến vài tiếng nói thầm thì, Hàn Huyền Xương nhiều ngày buộc chặt tâm can lập tức nảy sinh nghi ngờ, lặng lẽ mở ra một khe hở, chỉ thấy ngoài công đường đang có bốn năm tên quan viên châu đầu một chỗ thì thầm to nhỏ.

    Hàn Huyền Xương vốn tâm phiền ý loạn, nhìn thấy mấy tên quan viên này tụ tập một chỗ nhỏ to, không biết tại sao, trong lòng dâng lên một cơn hỏa khí vô danh, hừ lạnh một tiếng.

    Một tiếng hừ lạnh này, giống như đánh vào mặt nước yên tĩnh như đá, lập tức dọa đám quan viên giải tán, tự động trở lại vị trí làm việc của mình.

    Hàn Huyền Xương chắp hai tay sau lưng đi vào công đường, sắc mặt hơi hổ thẹn, liếc mắt quét qua mọi người một cái, thản nhiên nói:

    - Chư vị thật nhàn nhã làm sao? Nếu nha môn này nhỏ, ta đồng ý để các vị có thể tới nơi khác lớn hơn!

    Lời vừa nói ra, đám quan viên đều kinh hãi.

    Hàn Huyền Xương đảm nhiệm chức Thượng thư bộ Lễ hơn hai năm, luôn cho người ta cảm giác khoan dung ấm áp, ngoại trừ quan viên dưới quyền sai lầm, Hàn Huyền Xương xưa nay vẫn vô cùng khoan dung với tất cả mọi người.

    Công bằng mà nói, tuy rằng Hàn Huyền Xương ở bộ Lễ hai năm, nền móng cũng không sâu, nhưng ở bộ Lễ trong mắt mấy trăm quan viên lớn nhỏ, cũng là người vô cùng hiền lành tốt bụng. Được yêu mến nhất chính là tính tình thoải mái của Hàn Huyền Xương, ông ta mặc dù ở trong nha môn nền móng không sâu, nhưng rất nhiều chuyện thiết lập lại vô cùng thuận lợi, cũng không gặp nhiều trở ngại.

    Nhưng Hàn Huyền Xương hôm nay sắc mặt khó coi, lại nói ra lời như vậy, đó là việc chưa từng xảy ra cho tới bây giờ, các quan giật mình kinh hãi, nhưng trong nháy mắt cũng hiểu được, Thượng thư đại nhân hôm nay tức giận, không phải đối với bọn họ, chẳng qua là tâm tình không tốt, giải phóng ra một chút mà thôi.

    Lĩnh chức hôm nay xử lý việc trong công đường chính là Lại bộ Tả thị lang Tống Thế Thanh, người này lúc trước cùng Hàn Mạc đi sứ sang nước Khánh, ở trong nha môn rất ủng hộ Hàn Huyền Xương, quan hệ với Hàn Huyền Xương vô cùng hòa hợp, nhìn thấy Hàn Huyền Xương tức giận, bước lên phía trước, chắp tay, hạ giọng nói:

    - Thượng thư đại nhân không nên tức giận, chỉ là nghe nói vài chuyện kỳ lạ, mọi người có chút kỳ quái, tụ tập một chỗ nói một hai câu, vẫn xin Thượng thư đại nhân thứ tội!

    Các quan đồng loạt đứng dậy, khom người nói,

    - Xin Thượng thư đại nhân thứ tội!

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, nói:

    - Tống đại nhân vào đây một chút!

    Vào trong công đường, Tống Thế Thanh đi theo, Hàn Huyền Xương lúc này mới hỏi:

    - Trong triều mỗi ngày đều có đại sự nảy sinh, cũng chưa từng thấy các ngươi nhỏ to như vậy, hôm nay tụ tập lại một chỗ, lại phát sinh đại sự như thế nào?

    Tống Thế Thanh vội nói:

    - Đại nhân có chuyện không biết, chuyện này từ ngày trước bắt đầu đã lưu truyền, chẳng qua hôm nay mới bị nói ra thôi.

    - Rốt cuộc là chuyện gì?

    - Đại nhân, Đại Lý Tự Khanh Hồ đại nhân và Binh bộ Thượng thư Phạm đại nhân từ ngày hôm trước liền không hề tiến vào nha môn làm việc!

    Tống Thế Thanh hạ giọng nói:

    - Nghe nói hai vị đại nhân thân thể bất an, đều ở trong phủ dưỡng bệnh, bất cứ kẻ nào cũng không gặp, thời gian gần đây cũng không vào nha môn làm việc gì khác…!

    Hàn Huyền Xương giật mình kinh hãi, nhíu mày nói:

    - … Ngày hôm kia và hôm qua nội các nha môn hẳn là hai người hắn tuần tự làm, chẳng lẽ… hai ngày nay nha môn nội các chẳng lẽ không có người làm?

    - Nghe nói đã nhiều ngày vẫn là Lại bộ Thượng thư chủ trì.

    Tống Thế Thanh vội hỏi:

    - Hai ngày nay đại nhân không đi nha môn nội các, chắc là không biết được!

    Hàn Huyền Xương trong lòng vô cùng khiếp sợ, nếu nói ngày hôm kia bắt đầu, thì đó là ngày kế sau đêm hai người Phạm Vân Ngạo vào phủ Lễ bộ Thượng thư, trong này chẳng lẽ có vướng mắc gì chăng?

    Ông ta khẽ trầm ngâm, mới dặn dò:

    - Tống đại nhân, ngươi tìm cớ có công vụ tới hai nha môn, phái người vào trong hai nha môn tìm hiểu một chút, xem Phạm đại nhân và Hồ đại nhân có thật sự không tới nha môn làm việc chăng.

    Tống Thế Thanh vội vàng đồng ý, lui xuống.

    Hàn Huyền Xương chỉ cảm thấy sự việc lộ ra kỳ lạ cổ quái, màn đêm buông xuống đến thăm hỏi mình, ngày kế liền bị bệnh không thể tới nha môn, đây vốn là ý tứ vô cùng sâu xa, mà hai vị quan to nội các không ngờ bị bệnh cùng ngày, vậy lại càng không thể tưởng tượng được.

    Ông ta thu thập một phen, ra nha môn bộ Lễ, rồi đi thẳng xe tới nha môn nội các.

    Nha môn nội các ở đường 13 phía đông ngoài cửa chính Hoàng thành, ở chính giữa, mà nha môn cửu ti lục bộ của nước Đại Yến, gần như đều ở đường 13 phía đông và đường 8 phía tây, khu vực này chính là nơi trung tâm của toàn bộ nước Đại Yến, không cho phép không mọi người tùy tiện vào, ngay cả tiến vào hai đường phố này cũng khó.

    Hàn Huyền Xương chính là Thượng thư bộ Lễ, một khi trở thành lục bộ Thượng thư, cũng liền có được thân phận của quan viên nội các, Hàn Huyền Xương ở trong nha môn nội các, đương nhiên không trở ngại.

    Ông ta từ trong nơi làm việc các quan viên nội các đi thẳng tới chỗ trung tâm nội các, quốc sự viện, một nơi tứ hợp tiểu viện lịch sự tao nhã y tĩnh, liền nhìn thấy Hàn Tín Sách và Hình bộ Thượng thư Tiêu Vạn Trường đang thay phiên làm việc.

    Hai người nhìn thấy Hàn Huyền Xương vội vàng đi tới, đều lập tức đứng dậy, Hàn Tín Sách dẫn đầu chào đón, cười nói:

    - Hôm nay ngài không tới, nhờ người thay phiên trực, làm sao giữa trưa lại chạy tới nơi này?

    Tiêu Vạn Trường cũng chắp tay, bình tĩnh nói,

    - Hàn đại nhân!

    Hàn Huyền Xương cũng hướng về phía Tiêu Vạn Trường chắp tay, nhìn hai bên tả hữu, nhíu mày, hướng phía Hàn Tín Sách nói:

    - Đã mấy ngày đều là các ngài ở trong này làm việc sao?

    Hàn Tín Sách dường như sớm đã biết ý của Hàn Huyền Xương, cười nói:

    - Phạm đại nhân và Hồ đại nhân đều ở lại trong phủ dưỡng bệnh, nha môn nội các này không thể để trống, cho nên ta cũng liền đảm nhận vài việc.

    Tiêu Vạn Trường trong mắt xẹt qua một tia đạo quang, mặt không chút thay đổi, sau khi thi lễ, lại trở về vị trí của mình ngồi xuống.

    Hàn Huyền Xương sắc mặt khó coi, thì thào tự nói:

    - Quả thực không ở đây!

    Xoay người liền đi, Hàn Tín Sách nhìn bóng Hàn Huyền Xương rời đi, khẽ vuốt chòm râu, trên mặt ý vị sâu xa.

    Tiêu Vạn Trường nâng chén trà lên, nhìn lưng Hàn Tín Sách, lạnh lùng cười, nhưng nụ cười này cũng chỉ trong nháy mắt liền biến mất.

    Hàn Huyền Xương trở lại nha môn bộ Lễ, không quá lâu, Tống Thế Thanh liền lại đây bẩm:

    - Đại nhân, Hồ đại nhân và Phạm đại nhân quả thực bị bệnh, hạ quan phái người hướng tới Đại Lý Tự và bộ Binh hỏi thăm, hai vị đại nhân đều là ngày hôm trước bắt đầu không đến nha môn, giống như lời đồn.

    Hàn Huyền Xương khẽ vuốt cằm, như thoáng chút suy nghĩ, sau một lát, lại ra nha môn, xe hướng về phủ Thượng thư bộ Binh mà đi, xe đi từ từ, tuy nhiên nửa canh giờ liền tới trước cửa phủ Phạm, chỉ thấy cửa lớn phủ Phạm đóng chặt, ngay cả một gã hộ vệ trông cửa cũng không thấy.

    Hàn Huyền Xương xuống xe, xuyên theo hai đầu phố dài nhìn, mơ hồ nhìn thấy trong mấy ngõ nhỏ có đầu lộ ra, chính là lén lút nhìn mình chằm chằm.

    Ông ta tự nhiên biết, những người này chỉ sợ là tai mắt của Hàn Huyền Đạo, ở đây dõi theo động tĩnh của phủ Phạm.

    Giờ khắc này, Hàn Huyền Xương trong lòng cuối cùng sinh ra một sự phẫn nộ, sau khi sự phẫn nộ này được ông ta cố gắng áp chế xuống, ông ta đột nhiên ý thức được một vấn đề, trong lòng ông ta, đúng là vô tình nảy sinh một trận phản cảm đối với Hàn Huyền Đạo, nếu không tuyệt đối không thể có cơn tức giận vừa dấy lên.

    Quyền thế khiến người ta thay đổi, quyền lực đúng là có khả năng khiến con người thay đổi tính cách rất lớn.

    Hàn Huyền Xương ở sâu trong nội tâm ngẫu nhiên sẽ tự hỏi, Hàn Huyền Đạo vốn tính tình vẫn như vậy, hay là bởi vì một bước trèo lên quyền thế khiến tính tình của hắn đột nhiên thay đổi lớn như vậy?

    Hơn nửa năm nay, Hàn Huyền Xương cũng không tham gia vào nhiều việc của Hàn Huyền Đạo, mà Hàn Huyền Đạo dường như cũng quên còn có một vị đệ đệ như vậy tồn tại, bãi miễn rất nhiều quan viên, trước đó Hàn Huyền Xương cũng hoàn toàn không biết chút gì.

    Hàn Huyền Đạo xuống tay vô cùng độc ác, trong tay ông ta có Yến Kinh phủ, cũng giống như nha môn ở trong kinh bốn phía điều tra rõ ràng, mặt khác, còn có Đông Hoa Thính lén lút rình mò. Đại Lý Tự Khanh Hồ Tuyết Tân kiêng kị đối với thế lực của Hàn Huyền Đạo, nén giận, Đại Lý Tự cũng trở thành nơi Hàn Huyền Đạo dùng để thẩm tra bức cung, rất nhiều quan viên trong này trải qua những hình phạt tàn khốc, bức cung quan viên, khắp Đại Lý Tự mỗi ngày đều tràn ngập tiếng kêu gào thảm, cũng là nơi máu tanh nhất thành Yến Kinh.

    Từ xưa đến nay, phía sau bức màn tranh quyền đoạt thế, đều tràn ngập máu tanh và sự tàn khốc, nhưng Hàn Huyền Xương thật khó có thể thích ứng với lòng lang dạ sói không ngờ tới của Hàn Huyền Đạo, vì thanh trừ bè phái đối lập, Hàn Huyền Đạo đại khai sát giới, thủ đoạn tàn khốc, trong lòng Hàn Huyền Xương biết rõ ràng.

    Ông ta đứng trước cửa phủ Phạm, do dự một chút, cuối cùng tiến lên gõ cửa, sau một lúc lâu qua đi, bên trong mới truyền đến một giọng nói:

    - Lão gia nhà ta bị bệnh, bất cứ kẻ nào cũng không gặp!

    Hàn Huyền Xương trầm giọng nói:

    - Ta là Hàn Huyền Xương, nhanh mở cửa!

    Bên trong im lặng nửa ngày, một lúc lâu sau, cửa chính mới chậm rãi mở ra, đầu một người hầu hiện ra:

    - Hàn đại nhân, lão gia bị bệnh, không thể tiếp khách, mời ngài trở về…!

    Tiếng của gã chưa kịp rơi, Hàn Huyền Xương đã một tay đẩy cửa chính ra, ông ta cũng là con cháu chính dòng Hàn gia, đã luyện tập qua "Trường sinh kinh", khí lực thật lớn, tên gia nhân đó làm sao chống đỡ được, cửa chính lập tức bị đẩy ra, Hàn Huyền Xương cũng không thèm nhìn gã, đã nâng bước tiến vào trong phủ.

    Ông ta cùng với Phạm Vân Ngạo là thông gia, phủ Phạm này đương nhiên cũng thường xuyên tới nhà, đối với bố cục trong phủ cũng hiểu rõ, bước nhanh tới trong đại sảnh, lúc này sớm đã có một người đi báo, Phạm phu nhân đã vội vàng mà tới. Hàn Huyền Xương thấy dung nhan của nàng vô cùng tiều tụy, nhíu mày, thi lễ, mới nói:

    - Phu nhân chớ trách Huyền Xương lỗ mãng, chỉ có điều nghe nói Phạm đại nhân thân thể bất an, đặc biệt tới hỏi thăm, có chút thất lễ, xin chớ lấy làm phiền lòng!

    Phạm phu nhân miễn cưỡng cười nói:

    - Hàn đại nhân khách khí rồi. Chỉ là… lão gia thân thể không khỏe, đã ngủ, lúc này cũng không thể tiếp khách!

    Hàn Huyền Xương quan sát qua lời nói và sắc mặt, cảm giác lời nói của Phạm phu nhân dường như giấu giếm, ngày xưa Phạm phu nhân tự nhiên hào phóng, hôm nay đối diện với mình cũng không dám nhìn thẳng, trong lòng cực kỳ khả nghi.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1097: Anh em như chân tay

    Hàn Huyền Xương hỏi:

    - Không biết Phạm đại nhân bị bệnh gì. Việc này… đột ngột quá đi.

    Phạm phu nhân tuy rằng năm nay đã gần 40 tuổi, nhưng dung mạo vẫn rất xinh đẹp, ở kinh thành cũng là một mỹ phụ có tiếng. Chẳng những tướng mạo phi phàm, mà xưa nay đối nhân xử thế rất niềm nở, mỗi lần Hàn Huyền Xương đến phủ, Phạm phu nhân đều tươi cười vui vẻ chào đón nhiệt tình. Nhưng hôm nay, Phạm phu nhân có vẻ rất ngượng ngập, thái độ lúng túng thấy rõ, nghe Hàn Huyền Xương hỏi vậy, quanh co nói:

    - Cái này… cái này… là bệnh cũ…

    - Bệnh cũ?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, hỏi:

    - Ta chưa từng nghe ông thông gia có bệnh.

    Dừng một chút, thấy Phạm phu nhân có vẻ mất tự nhiên, liền nói:

    - Như vậy đi, để ta gặp ông ấy một chút, ta sẽ không quấy rầy đâu.

    - Không thể!

    Phạm phu nhân thất thanh la lên, nhưng lập tức biết thất thố, vội nói:

    - Lão gia… lão gia quả thật đã ngủ. Hàn đại nhân… hay là khi khác lại tới.

    Hàn Huyền Xương trong lòng cực kỳ nghi hoặc, trầm giọng:

    - Phạm phu nhân… đã xảy ra chuyện gì?

    Phạm phu nhân run rẩy, lập tức lắc đầu:

    - Cũng không… không có chuyện gì cả.

    Lại lặng yên một lát, mới nói tiếp:

    - Hàn đại nhân, lão gia đang nghỉ tạm, ta thân là nữ nhi, không tiện ở lâu… ngài… có dùng trà không?

    Bà thực sự đã phải công khai đuổi khách.

    Hàn Huyền Xương tất nhiên nhận ra ý tứ của Phạm phu nhân, ngẫm nghĩ một chút, rốt cuộc nói:

    - Vậy, để ông ấy nghỉ ngơi. Cáo từ!

    Xoay người rời đi.

    Mới được vài bước, Phạm phu nhân đột nhiên kêu lên:

    - Hàn đại nhân!

    Hàn Huyền Xương dừng chân, quay lại hỏi:

    - Phạm phu nhân có gì cần chỉ giáo?

    Phạm phu nhân khẽ thở dài, do dự một lúc, mới hỏi:

    - Tiểu Thiến… có tin tức gì không? Bọn họ có khỏe không?

    Hàn Huyền Xương im lặng vuốt cằm:

    - Phu nhân không cần lo lắng, bọn họ rất ổn!

    Phạm phu nhân nhẹ nhàng thở ra, cúi người xuống:

    - Thiếp thân không thể tiễn xa, Hàn đại nhân đi thong thả.

    Hàn Huyền Xương gật đầu, lúc này mới cất bước.

    Đến khi Hàn Huyền Xương khuất dạng, Phạm phu nhân lúc này mới nhíu mày, lại nghe thấy một trận ho khan từ phía sau vội vàng xoay người, thì thấy hai nha hoàn đang dìu Lão thái quân đi ra.

    Phạm phu nhân bước lên phía trước đỡ Lão thái quân, dìu bà ngồi xuống ghế, lúc này mới hạ giọng:

    - Lão thái quân, người nói… Hàn Huyền Xương đến thăm dò chúng ta thật hay giả? Chuyện của lão gia, hắn không biết gì sao?

    Lão thái quân tuy rằng đã già, đôi mắt trũng sâu nhưng ánh nhìn vẫn rất linh mẫn, lắc đầu:

    - Hàn Huyền Xương không biết. Thái độ của hắn không phải là dối trá.

    Lập tức thản nhiên nói:

    - Hắn nếu thực sự có liên quan đến việc Ngạo nhi bị giam lòng, chỉ sợ cũng không dám đến cửa phủ chúng ta, chẳng lẽ hắn không sợ chúng ta nhân cơ hội đó bắt lấy hắn?

    Phạm phu nhân lo lắng ra mặt:

    - Lão thái quân, chúng ta… chúng ta cứ như vậy tiếp tay cho Hàn Huyền Đạo? Hắn phái người lại đây thông báo nói lão gia có việc không thể hồi phủ, có đến mười phần là người đã bị giam lỏng rồi, chúng ta vì sao còn giúp hắn giấu diếm việc này?

    - Không phải giúp hắn giấu diếm, mà là bảo vệ Ngạo nhi.

    Lão thái quân bình tĩnh nói, bà cả đời này quen gió to sóng lớn, xử sự không sợ hãi:

    - Ngạo nhi hiện giờ ở trong tay Hàn Huyền Đạo, chúng ta tuyệt đối không thể hành động thiếu suy nghĩ. Hàn Huyền Đạo bây giờ một tay che cả bầu trời. Hắn đã dám giam lỏng Ngạo nhi thì phải là không biết sợ hãi là gì nữa rồi. Nếu làm bung bét ra, tính mạng của Ngạo nhi sẽ bị uy hiếp.

    Phạm phu nhân đôi mắt đỏ hoe:

    - Lão thái quân, chúng ta hiện tại nên làm gì? Cứ để yên như vậy sao?

    Lão thái quân lắc đầu:

    - Hàn Huyền Đạo tạm thời sẽ không dám xuống tay với Ngạo nhi. Phạm gia ta cũng không phải Hàn Huyền Đạo nói muốn trừ là trừ.

    Bà ho khan một hồi, mới tiếp tục nói:

    - Hàn Huyền Đạo rất sốt ruột, hắn sợ hãi sẽ có biến cố, cho nên ra tay trước để chiếm ưu thế, chỉ tiếc, đôi khi làm việc quá nôn nóng, ngược lại bịt kín đường lui của chính mình.

    Phạm phu nhân lấy khăn tay ra, lau nước mắt:

    - Những năm gần đây, Hàn Huyền Đạo tỏ ra là một người quân tử, không thể tưởng được hắn đúng là nhân vật âm hiểm giả dối như vậy.

    - Việc cần nhanh thì phải nhanh.

    Lão thái quân chậm rãi nói:

    - Có một số việc không thể không làm ngay. Ngược lại có một số việc phải từ từ mà tới.

    Xuống tay trước, tuy rằng là vì mạnh, nhưng cũng cần đúng thời điểm, nếu cứ xăm xăm tiến tới, ngược lại, sẽ khiến chính mình gặp nguy hiểm.

    Phạm phu nhân đáp:

    - Lão thái quân, hiện giờ toàn bộ kinh thành đều ở trong tay Hàn Huyền Đạo, nghe nói… nghe nói Tây Bắc quân cũng đã ở trong tay con trai hắn. Hiện giờ… ông ngoại của Định nhi cũng đã bị hắn kiểm soát…chúng ta… chúng ta chỉ sợ là tai vạ đến nơi rồi…

    Lão thái quân liếc Phạm phu nhân một cái, nghiêm nghị nói:

    - Gặp chuyện đừng vội, nội kinh thành trong tay hắn, chẳng lẽ ngoại kinh thành cũng trong tay hắn? Chúng ta hiện tại phải làm, chính là án binh bất động. Chỉ có thể nhẫn nại.

    Đôi mắt của bà lóe lên hào quang cổ quái:

    - Chưa hạ màn, chưa thể biết ai thắng ai thua. Hàn Huyền Đạo… thật có thể độc bá Đại Yến sao?

    Phạm phu nhân nghi hoặc:

    - Nhưng hiện giờ quan viên Hàn gia trải rộng từ vua xuống quan, có người nào có thể là địch thủ của bọn họ?

    - Hàn Huyền Xương hôm nay đến tận đây, đó chính là sơ hở.

    Lão thái quân cười lạnh:

    - Hàn Huyền Đạo làm chuyện này, Hàn Huyền Xương không biết. Hai anh em hắn đã xuất hiện hố sâu ngăn cách. Sự tình chung quy vẫn có thể xoay chuyển. Lão thân chờ xem, Hàn Huyền Đạo tiếp theo sẽ làm như thế nào?

    Lão nhân gia thì thầm:

    - Đánh rắn đánh ba roi, không đến thời cơ, ngàn vạn lần không thể ra tay…

    Hoàng hôn, Hàn Huyền Xương rời khỏi nha môn, vừa mới đến trước phủ đệ, chưa kịp xuống xe, đã có người nghênh đón:

    - Tam lão gia, Đại lão gia cho mời.

    Hàn Huyền Xương vén mành lên nhìn, thấy đúng là Hàn Ẩn quản gia Hộ bộ Thượng thư phủ.

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, xuống xe, thản nhiên:

    - Ngươi về trước đi, ta sẽ đến ngay.

    Cũng không nói chuyện tiếp với Hàn Ẩn, mà đi thẳng vào trong phủ.

    Hàn phu nhân ở đại sảnh đang nói chuyện với Hồng Tụ, nhìn thấy Hàn Huyền Xương chậm rãi trở về, sắc mặt không tốt, liền hỏi:

    - Đi đâu về mà mặt dài thượt ra vậy, lại có chuyện gì à?

    Hàn Huyền Xương tất nhiên sẽ không kể cho Hàn phu nhân nghe, chỉ khiến bà thêm lo lắng, miễn cưỡng nói:

    - Công vụ nhiều việc, có chút mệt mỏi, không có chuyện gì cả. Ta rửa ráy chút rồi thay xiêm y.

    Định đi, đột nhiên nhớ đến chuyện gì, quay đầu lại dặn:

    - Phu nhân, buổi tối ta không dùng cơm ở nhà.

    Hàn phu nhân nhíu mày:

    - Lão gia đi đâu?

    - Đại ca kêu ta qua bên kia?

    Hàn Huyền Xương bụng đầy tâm sự, cũng không nhiều lời, đi thẳng ra phía sau rửa mặt thay thường phục.

    Chờ ông thay đổi xiêm y xong, đi ra phủ, Hàn phu nhân đã bước đến, vẻ mặt lo lắng:

    - Bên kia có nói lão gia sang có chuyện gì không?

    Hàn Huyền Xương lắc đầu:

    - Đại ca không gọi, ta cũng sẽ sang bên đó, cũng muốn tự mình đi thăm phụ thân đại nhân một lần.

    - Lão gia chờ chút, thiếp cùng muốn đi cùng.

    - Không được!

    Hàn Huyền Xương lập tức đáp:

    - Nàng ở lại trong phú.

    Hướng sang Hồng Tụ nói:

    - Hồng Tụ, chăm sóc mẫu thân thật tốt!

    Hàn phu nhân kéo cánh tay chồng, mày nhăn lại:

    - Lão gia có thể đi thăm gia gia, vì sao không cho thiếp theo?

    Hàn Huyền Xương cũng nhíu mày:

    - Phu nhân, đã khuya, lúc khác có thời gian, ta cùng nàng sang bên đó!

    - Lão gia gạt thiếp!

    Hàn phu nhân la lên:

    - Lão gia, bên kia vì sao đột nhiên cần gặp? Hắn… hắn muốn làm gì?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, nhanh chóng giãn ra, rồi dịu dàng:

    - Phu nhân, nàng không cần phải lo lắng. Hiện giờ đại ca chưởng quản triều chính, ta thân là Lễ bộ Thượng thư, đại ca nói vậy chắc có việc công, chứ có thể có chuyện gì được.

    Ông nắm tay Hàn phu nhân, ân cần:

    - Nàng không cần cả ngày sợ bóng sợ gió, mọi việc đều tốt, đừng có nghĩ ngợi phức tạp.

    Quay sang Hồng Tụ dặn dò:

    - Hồng Tụ, con dìu mẫu thân về trước, ta xong việc, sẽ về ngay.

    Hàn phu nhân nắm tay Hàn Huyền Xương không chịu buông.

    Hàn Huyền Xương than nhẹ một tiếng, lúc này cũng không e ngại Hồng Tụ, liền ôm lấy Hàn phu nhân, dịu dàng:

    - Nàng ăn cơm trước, ta sẽ sớm trở về. Không cần lo lắng.

    Dừng một chút, hạ giọng thì thầm:

    - Cả đời này, có hai việc khiến ta tự hào. Một là cưới được một người vợ tốt. Hai là sinh được một đứa con quý hóa. Có hai điều này, còn mong gì nữa.

    Nhẹ nhàng buông Hàn phu nhân, không nói thêm lời nào, xoay người liền đi.

    Ông đi được vài bước, Hàn phu nhân đột nhiên kêu lên:

    - Lão gia, thiếp cũng có lời muốn nói.

    Hàn Huyền Xương chắp tay sau lưng dừng chân, nhưng không quay đầu lại.

    Hàn phu nhân nhìn bóng dáng chồng, đôi mắt hơi đỏ:

    - Cả đời này, thiếp cũng có hai điều hạnh phúc, thứ nhất là được gả cho chàng, thứ hai… là sinh được một đứa con quý hóa!

    Hàn Huyền Xương nghe vậy liền cười ha hả, quay đầu lại, trìu mến nhìn Hàn phu nhân, không nói thêm lời nào, sải bước đi ra cửa.

    Hộ bộ Thượng thư phủ.

    Hàn Huyền Đạo ngồi ở trong cái đình nhỏ trong sân viện, đang là cuối thu, ban đêm, trời có chút se lạnh. Ông ta dựa vào ghế, hai tay khoanh trước ngực, hai mắt nhắm chặt, dường như đã ngủ.

    Hàn Huyền Xương mặc y phục nhẹ nhàng, đi vào trong viện, ngồi đối diện Hàn Huyền Đạo, nhìn ông ta, cũng không nói lời nào.

    Một lúc sau, Hàn Huyền Đạo mới lặng yên mở to mắt, thản nhiên nói:

    - Người ta nói anh em như tay chân, tay chân không thể bỏ, Huyền Xương, ngươi cảm thấy lời này có đạo lý không?

    Hàn Huyền Xương vẻ mặt bình tĩnh, chậm rãi:

    - Đại ca cảm thấy lời ấy có đạo lý không?

    Hàn Huyền Đạo ngồi thẳng dậy, nâng ly trà lên, nhấm một ngụm, lúc này mới nói:

    - Anh em như chân tay, lời ấy tất nhiên không sai. Hàn tộc ta có thể có hôm nay, đúng là nhờ anh em như chân tay cùng nhau cố gắng.

    Dừng một chút, nhìn chằm chằm vào Hàn Huyền Xương:

    - Tuy nhiên, chân tay có thể đả thương địch thủ, nhưng không nghĩ có lúc, có thể vì cầm dao nhỏ mà làm thương chính mình, ngươi nói có đúng không?

    Hàn Huyền Xương thản nhiên cười:

    - Đại ca nói chuyện không cần vòng vo. Huyền Xương từ nhỏ đến lớn, cho đến bây giờ đều cực kỳ tôn kính đại ca, việc gì cũng tận tâm làm.

    Dừng một chút, nhìn thẳng vào mắt Hàn Huyền Đạo:

    - Hôm nay nếu đại ca không gọi, ta cũng muốn tới thỉnh giáo mấy việc.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này