1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1059: Đại hỏa trong biển Nam Dương

    Binh lính Cúc Tang Quốc từ trên bờ lao xuống biển, dùng tốc độ cao nhất vọt tới, trên mặt biển nhất thời đều toàn là đầu, kìn kịt, cực kỳ hoành tráng.

    Chiến trường trên biển hỗn loạn không chịu nổi, đội tàu Trung Nguyên vẫn rất có trật tự vây sát đuổi giết, Đông Hải Ưng cao lớn chắc chắn, Hàn Mạc đứng trên cao, có thể nhìn thấy toàn bộ chiến cuộc, từ đó mà đưa ra an bài vô cùng hợp lý, mà các thuyền cũng có thể dễ dàng nhìn thấy mệnh lệnh từ Đông Hải Ưng truyền ra, chấp hành ý đồ chiến thuật của Hàn Mạc.

    Ngoại trừ Đông Hải Ưng vẫn bất động, chín thuyền khác đều tiến vào trong chiến trường, mỗi con thuyền đều đủ lớn để phát huy hết tác dụng của chúng.

    Ngoại trừ hai thuyền vẫn đang đánh giáp lá cà, năm thuyền đuổi theo loạn thuyền của địch, hai thuyền Cự Sa Hào (Cá Mập Lớn – BTV) và Hắc Trân Châu giết thẳng qua kỳ hạm của quân Uy.

    Một con thuyền Uy đang muốn rút khỏi chiến trường, liền bị hạm thủ Cự Sa Hào đánh qua, Đông Hải Ưng kia cũng nhanh chóng triển hiện uy lực hùng mạnh, các thuyền Uy va chạm với Cự Sa Hào không ngờ đều bị nứt ra, rất nhanh chìm xuống biển.

    Hai thuyền Trung Nguyên bị giặc Uy leo lên, hai bên chém giết máu thịt, so với người Nam Dương đang yếu thế trước mặt người UY, người trên hai thuyền nay đều đã từng cho đao uống máu, từng binh sĩ đều có tố chất tác chiến cực cao, cũng căn bản không thiếu dũng khí, đánh giáp lá cà với người Uy, tuy không phải chiếm được thượng phong nhưng cũng không bị hạ phong.

    Hơn nữa, mấu chốt là đội tàu Trung Nguyên cho dù lên tàu, thể tích cũng rộng hơn chiến thuyền của quân Uy, mỗi thuyền có thể chở gần một trăm năm mươi người, mà thuyền Uy cho dù là thuyền lớn có thể chứa được một hai trăm người nhưng thuyền nhỏ chỉ có thể chứa dc sáu bảy chục người, cho nên xét về nhân số, người trên biển cũng có ưu thế, trên thuyền cũng là hai ba gã cùng đánh một giặc Uy.

    Tuy người Uy chết thê thảm và nghiêm trọng, nhưng vốn giặc Uy rất dã man và có sát tính, trên hai thuyền cũng có không ít người chết dưới đại đao giặc Uy.

    Các thuyền vừa truy kích vừa bắn tên không ngừng, bắn chết người Uy trong biển.

    Ánh mặt trời chói mắt, lửa thiêu gay gắt, mà mặt biển vốn màu lam nay đã toàn một mảng đỏ.



    Đảo Tân Nguyệt Cửu tháo khăn che mặt xuống, lộ ra một khuôn mặt vô cùng nham hiểm hung ác, nhìn đội tàu của mình bị hủy đi chỉ trong chốc lát, khuôn mặt tức giận kinh hãi của y đã dần khôi phục lại bình tĩnh, giống như lão tăng nhìn đại hỏa liên miên phía trước.

    Nhìn hai chiến thuyền to lớn Trung Nguyên nhanh chóng giết qua phía này, những binh sĩ trên kỳ hạm người Uy cũng đều có vẻ kinh hãi, lúc này bên cạnh kỳ hạm chỉ có hai con thuyền hộ vệ loại nhỏ, một khi hai chiếm hạm to lớn kia giết qua, căn bản không phải đối thủ.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu trầm ngâm một lát, cuối cùng lạnh lùng nói:

    - Dẫn con tin lại đây!

    Võ sĩ bên cạnh lập tức chạy xuống, chỉ khoảng nửa khắc liền thất kinh chạy lên boong, rung giọng thưa:

    - Hồi bẩm chủ công, những người Nam Dương đó…. cũng không thấy!

    - Cái gì?

    Thần sắc Đảo Tân Nguyệt Cửu đại biến, lúc này mới thể hiện ra vẻ hoảng sợ.

    Người bảy nước Nam Dương trong tay y cũng chính là vương bài cuối cùng của y.

    Lúc này vào lúc nguy nan, y có người trong tay, chỉ cần dẫn con tin lên cho đối phương nhìn một cái, đối phương ném chuột sợ vỡ đồ tất không dám hành động thiếu suy nghĩ, khi đó mình cũng còn có quân bài chưa lật để đàm phán.

    Tình thế hiện giờ, y cũng không nghĩ đến có thể dùng con tin đổi lấy ích lợi to lớn gì, chỉ hy vọng có thể bảo vệ cho mình một mạng, chỉ cần an toàn quay về Uy, nằm gai nếm mật, sau đó tập hợp lại, cũng không sợ không có cơ hội ngóc đầu lại rửa hận.

    Nhưng lúc này nghe được tin con tin biến mất thật không khác gì bị thiết chùy bổ mạnh lên ngực, thậm chí y còn cảm thấy choáng váng hoa mắt.

    Vì an toàn, y đều nhốt con tin lại trong khoang đáy, lại phái mấy người trông coi, nhưng con tin lại không cánh mà bay.

    - Chủ công, bọn họ…. đục thủng đáy thuyền, cứu người đi.

    Võ sĩ bên cạnh kích động bẩm:

    - Đợi chúng ta phát hiện khoang đáy bị nước vào, con tin đã không thấy tung tích!

    Đảo Tân Nguyệt Cửu hổn hển, trước đó y có bình tĩnh thì lúc này cũng không kiên nhẫn được nữa, không đợi lửa giận của y vơi bớt, một gã võ sĩ bên cạnh đã hô to:

    - Chủ công, cẩn thận…!

    Lại lao tới đẩy y ra, chỉ nghe một tiếng “bịch!”, một khối đá lớn bay tới, nện xuống trúng ngực gã, lập tức gã bị đá đập tới phụt máu tươi, ngã xuống đất co giật, rất nhanh đã chết.

    Cự Sa Hào và Hắc Trân Châu đều thuận gió mà đi, tốc độ cực nhanh, nhiệm vụ của họ không cần đuổi bắt các chiến thuyền chạy trốn khác mà trực tiếp bất ngờ đánh chiếm kỳ ham quân Uy.

    Đá lớn trên hai chiến thuyền to lớn này trong trận chiến phía trước chỉ dùng cực ít, trữ lại rất nhiều, lúc này chuyên tâm đối phó với kỳ hạm quân Uy liền không tiếc đá lớn, đá tích trữ đều được đem hết lên boong, sau đó xe đá không ngừng một khắc liên tiếp đánh tới kỳ hạm.

    Hai con thuyền hộ vệ kia còn muốn tiến lên ngăn cản,nhưng nhìn thuyền to như núi nào dám tiến lên, mắt thấy chiến thuyền đang đến gần, mũi tàu Đông Hải Ưng khổng lồ khiến cho người ta run sợ, thuyền không kịp chạy, đều nhảy xuống biển, vừa lúc thuyền va chạm với Đông Hải Ưng, thuyền Uy vỡ vụn, mà thuyền lớn Trung Nguyên không hề bị thương tổn gì.

    Đá lớn bay tới, Đảo Tân Nguyệt Cửu né tránh, nhưng hiện giờ y lo lắng không phải là đá lớn trút xuống như mưa mà dầu đen có thể dấy lên đại hỏa hừng hực kia, hiển nhiên thuyền đối phương đang chuẩn bị dầu đen, vội vàng kêu:

    - Mau lui…!

    Kỳ hạm quân Uy nhanh chóng rút lui về phía Đông, thuyền này của y đương nhiên không to bằng chiến thuyền khổng lồ, nhưng cũng may có thể so với thuyền lớn Trung Nguyên, nhanh chóng quay đầu, Uy hạm toàn lực xoay đầu chạy về hướng Đông, hai thuyền lớn Trung Nguyên tốc độ chậm hơn nhiều.

    Người chỉ huy trên thuyền đã sớm sai thủy thủ hạ buồm, dùng sức người mà chèo, nhanh chóng quay đầu chạy về hướng Đông, chờ bọn hắn đuổi theo hướng Đông, kỳ hạm quân Uy đã bỏ lại lão đại khá xa.

    Kỳ hạm quân Uy này là chiến thuyền mạnh nhất đội tàu quân Uy, thuyền viên cũng đông, ở khoang đấy thủy thủ đương nhiên cũng không ít, lúc này tất cả mọi người đều biết bại cục đã định, phải cố mà chạy chối chết, cho nên thủy thủ dưới khoang đáy đều dồn hết sức mà liều mạng chèo, muốn thoát khỏi truy binh.

    Chỉ đi một lát, Đảo Tân Nguyệt Cửu đã nhìn thấy, từ phía trước ở đâu ra một con thuyền Trung Nguyên đứng đó chặn đường, mà thuyền kia cũng đang cực kỳ điên cuồng vọt tới.

    Con thuyền này đúng là Tiên Nhân Hào mà Đỗ Băng Nguyệt suất lĩnh.

    Vốn Tiên Nhân Hào đang truy kích thuyền địch chạy trốn, sau khi đánh chìm một thuyền Uy, đang muốn đuổi theo một thuyền khác, nhưng Đỗ Băng Nguyệt lại phát hiện ở hướng Đông kỳ hạm quân Uy đang chạy trối chết, lập tức cũng mặc kệ thuyền Uy nhỏ kia, lệnh cho bộ hạ nhanh chóng quay đầu thuyền chặn kỳ hạm quân Uy.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu nhìn Tiên Nhân Hào chặn đường, sau lưng hai chiến thuyền to lớn đuổi theo không tha, đúng là trước sau đều có truy binh, trong lòng càng độc, lạnh lùng nói:

    - Đánh!

    Thuyền này của y so với Tiên Nhân Hào của Đỗ Băng Nguyệt cũng to hơn một chút, nhưng vô cùng chắc chắn, chính là chiến thuyền vương bài của Đảo Tân gia tộc, lúc này đối mặt vối Tiên Nhân Hảo, Đảo Tân Nguyệt Cửu không đường đi tiếp, không cam lòng cứ như vậy mà rơi vào tay địch, nên hạ lệnh va vào Tiên Nhân Hào. Tuy y biết rõ làm như vậy hậu quả rất có thể sẽ lưỡng bại câu thương, nhưng vẫn hy vọng có thể làm liều mà bức bách Tiên Nhân Hào biết khó mà lui, nhường ra một đường.

    Lúc này Đỗ Băng Nguyệt lập tức quay mũi tàu đón kỳ hạm quân Uy, khuôn mặt xinh đẹp cười lạnh, cao giọng ra lệnh:

    - Quân Uy muốn dọa lui chúng ta mở ra một đường, chúng ta bấp chấp, kể cả thuyền này bị hủy cũng muốn khiến cho chúng không đường mà đi, dùng tốc độ cao nhất tiến lên!

    Lúc này khoảng cách song phương quá ngắn, xe đá không thể phát huy tác dụng, mà dầu đen trên Tiên Nhân Hào vì đối phó với những thuyền khác cũng đã dùng hết sạch, chỉ có thể cứng đối cứng.

    Song phương đều không hề nhân nhượng, càng lúc càng gần.

    Mười thước…!

    Tám thước…!

    Năm thước…!

    Một thước…!

    Rầm….!!!!!

    Một tiếng nổ lớn, hai mũi thuyền nặng nề va vào nhau, bất kề là kỳ hạm quân Uy hay thuyền viên Tiên Nhân Hào đều cảm thấy thân thuyền chấn động mãnh liệt, mọi nơi trên thân thuyền đều vang lên tiếng vỡ vụn, mà mũi hai thuyền lúc này đều đã vỡ, nhìn không ra hình dạng.

    Sau chấn động kịch liệt là một hồi tĩnh lặng, không khí như đọng lại, bỗng nghe tiếng Đỗ Băng Nguyệt kêu lớn:

    - Các huynh đệ, theo ta giết qua, chặt đầu Đảo Tân Nguyệt Cửu!

    Thân hình xinh đẹp như chim én đã xông lên đầu thuyền, là người đầu tiên nhảy lên kỳ hạm quân Uy, sau lưng người người cũng đều không cam lòng rớt lại, nắm chặt binh khí trong tay, chen chúc xông lên.

    Nhóm quân Uy trên kỳ hạm quân Uy biết không còn đường đi, chỉ có thể liều chết đánh một trận, sau một tiếng hét lớn của Đảo Tân Nguyệt Cửu cũng hai tay nâng đao võ sĩ, giống như một đám dã thú lao tới.

    Hai bên hỗn chiến, ngay khi Đỗ Băng Nguyệt sang thuyền Uy vẫn thủy chung chú ý đến Đảo Tân Nguyệt Cửu trong bộ giáp đen, tuy nàng chưa gặp qua y nhưng cũng đoán ra đó chính là kẻ đứng đầu quân Uy, là thủ phạm khiến cho Đỗ Đảo chủ chết thảm.

    Gặp lại kẻ thù, hai mắt đỏ rực, nàng nắm chặt đại đao trong tay, nhắm thẳng y mà giết.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu ngay khi nhìn thấy Đỗ Băng Nguyệt lao sang cũng nhận ra nàng là thủ lĩnh Tiên Nhân Hào, nghĩ đến chính con thuyền này chặn đường lui của mình, sát ý nổi lên, cầm Uy đao, hùng hổ nhảy vào, nhắm thẳng Đỗ Băng Nguyệt mà giết.

    Người trên Tiên Nhân Hào tất cả đều theo Đỗ Băng Nguyệt ra khỏi thuyền, liều chết vì Đỗ đảo chủ, những người này đều cực kỳ căm hận giặc Uy, mỗi người đều anh dũng giết địch, mà người Uy tâm tình vẫn còn chút phức tạp, cực kỳ tuyệt vọng, lại có ý nghĩ liều chết mà vật lộn, cho nên hai bên chém giết cũng thảm thiết vô cùng.

    Lực sĩ Đại Bảo của Tiên Nhân Đảo vẫn đi theo bên cạnh Đỗ Băng Nguyệt, khi nàng bắt đầu giao đấu với Đảo Tân Nguyệt Cửu, gã liền ở bên cạnh hộ vệ, ngăn cản người Uy từ đằng sau đánh lén.

    Hai thuyền lớn Trung Nguyên nhìn thấy kỳ hạm quân Uy bị chặn lại, lại thấy người nhà mình đã bắt đầu giao đấu với giặc Uy lập tức đi nhanh hơn, lúc này trên kỳ hạm quân Uy, người hai bên đã lẫn cả vào nhau, đương nhiên không thể dùng xe đá tấn công, khỏi làm thương người nhà.

    Các binh sĩ Cúc Tang Quốc từ bờ biển lao xuống đều có kỹ thuật bơi rất tốt, nhanh chóng đuổi tới chiến trường, đánh với người Uy chạy trốn trong biển thành một đám.

    Lúc này hai bên đều ở trong nước, hơn nữa sĩ khí binh sĩ Cúc Tang Quốc đại chấn, sĩ khí quân Uy đại nhược, hơn nữa binh lực người Uy còn xa không kịp Cúc Tang Quốc, cho nên chém giết trong biển đã không chiếm được thượng phong.

    Người của Tháp La Uyển và A Tư Vương tuy đã chết thê thảm và mệt mỏi nhưng lúc này cũng dồn hết sức còn lại phản kích quân Uy.

    -o0o-
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1060: Mổ bụng tự sát

    Đỗ Băng Nguyệt và Đảo Tân Nguyệt Cửu ngươi tới ta chém qua lại tới hơn hai mươi hiệp, so ra thì đao pháp của Đảo Tân Nguyệt Cửu mạnh mẽ lực trầm, còn đao pháp của Đỗ Băng Nguyệt lại nhẹ nhàng linh hoạt, nên mỗi chiêu của Đảo Tân Nguyệt Cửu khí thế đều vô cùng kiêu mãnh, sức phá hoại hiển nhiên mạnh hơn của Đỗ Băng Nguyệt. Đao pháp của y cũng không ngờ lưu loát nhẹ nhàng, tính thực dụng rất cao.

    Đỗ Băng Nguyệt lại lợi dụng sự linh hoạt, thân thể nàng khẽ lắc di chuyển cực kỳ linh hoạt, Đảo Tân Nguyệt Cửu thân mang áo giáp nặng nề căn bản không thể linh hoạt như vậy được.

    Song phương còn đang thảm thiết chém giết trên kỳ hạm quân Uy, đột nhiên một tiếng nổ “bùng!” vang lên, kỳ hạm quân Uy lại chấn động mãnh liệt, so với lần mới rồi va chạm với Tiên Nhân Hào còn mạnh hơn rất nhiều, đúng là Cự Sa Hào đã nhanh chóng vượt lên, dùng mũi tàu nặng ngang với Đông Hải Ưng mà va chạm mạnh với đuôi thuyền kỳ hạm quân Uy, lần va chạm này đâm cho đuôi thuyền nát bét, bây giờ kể cả để cho người Uy bỏ đi, thuyền này cũng không thể dùng nữa.

    Các thủy thủ Cự Sa Hào cũng nhất tề xông lên vung đao nhảy sang, nhất thời người của đội tàu Trung Nguyên chiếm thượng phong, thân tàu kỳ hạm quân Uy bất luận chỗ nào cũng là nơi để người ta chém giết lẫn nhau, máu chảy thành sông, cũng có người vọt xuống khoang đáy, bốn phía chém giết đám thủy thủ người Uy trong đó.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu nếu tĩnh tâm lại thì có thể đánh bại Đỗ Băng Nguyệt, nhưng lúc này y đã lâm vào tuyệt lộ, lòng chỉ còn tuyệt vọng, đánh một lát, nhất thời không thắng được, bèn nhanh xoay người bỏ chạy. Đỗ Băng Nguyệt đuổi theo, đã thấy y đã trèo lên lầu đài, Đỗ Băng Nguyệt muốn lên đã thấy y ném một khối sắt lớn xuống, khối sắt rơi trúng cầu thang lên lầu, lập tức đè sập xuống, đường đi hoàn toàn gãy, nhất thời Đỗ Băng Nguyệt không thể lên boong.

    Đảo Tân Nguyệt Cửu lên boong, lúc này mới nhìn ra phương bắc xa xa, nhìn tới bóng dáng tiêu sái trên Đông Hải Ưng Hào, ánh mắt vụt lên sự oán giận, lập tức nhanh chóng cởi bỏ áo giáp nặng nề, mới khoanh chân ngồi xuống, mở vạt áo của mình lộ ra bộ ngực rắn chắc, rút một thanh tiểu đao sắc bén bên hông, nhìn Đỗ Băng Nguyệt cười lạnh:

    - Ta đường đường là Cửu Châu huyết ưng, Đảo Tân gia tộc đại danh, sao có thể chịu để cho bọn đạo chích các ngươi làm nhục!

    Ngẩng đầu nhìn mặt trời lơ lửng giữa trời, thở dài một tiếng, y hét lớn:

    - Trời không thu ta! Tiểu đao trong tay đâm vào bụng, mổ bụng tự sát.



    Đảo Tân Nguyệt Cửu mổ bụng giữa boong, tất cả mọi người đều nhìn thấy, sĩ khí quân Uy đại nhược, người Uy vốn như nỏ mạnh hết đà lại vì Đảo Tân Nguyệt Lâu tự sát, lập tức sụp đổ.

    Cố nhiên có người nhảy vào biển muốn trốn khỏi bị giết, nhưng đại đa số đều hạ khí giới đầu hàng không dám đánh tiếp nữa.

    Trận chiến này, giặc Uy đại bại hoàn toàn, bất kể là người Uy trên thuyền hay trong biển đều không còn chiến ý, ba ngàn người, chết quá nửa, những người còn lại tất cả đều đầu hàng bị bắt.

    Quân Uy cố nhiên có một phần bị đại hỏa thiêu rụi, nhưng phần lớn là nhảy xuống biển bị cung tiễn bắn chết, một phần khác là bị binh lính Cúc Tang Quốc giết chết trong nước.

    Mấy con thuyền Nam Dương bị giặc Uy lấy con tin khống chế, sau khi khai chiến cùng binh lính Cúc Tang Quốc bắn tên, nương theo cuộc chiến mà vô tình đều thoát khỏi chiến trường, trốn được ở một bên không giúp ai cả, cho đến tận cuối cùng nhìn thấy quân Uy toàn bộ đều tan tác, kỳ hạm quân Uy chạy trốn bị diệt, cuối cùng cũng bất chấp con tin, nghĩ đến quốc thổ của mình bị người Uy chà đẹp, người nhà và đồng bào bị người Uy giết hại, tướng sĩ Nam Dương đó xoay đầu thuyền, giúp đỡ đội tàu Trung Nguyên truy kích thuyền Uy chạy trốn.

    Trước khi đội tàu của Hàn Mạc đến, binh lính Nam Dương chết thê thảm và nghiêm trọng, tử vong cũng hơn ngàn người, người bị thường lại càng vô số, ẩu đả trong biển với người Uy, cố nhiên đã giết chết vô số quân Uy, nhưng binh lính Cúc Tang Quốc cũng tổn thất thê thảm nghiêm trọng, biển rộng bị máu tươi nhuộm một màu hồng rực, vô số thi thể lơ lửng trôi, thảm thiết khủng bố vô cùng.

    Cuối cùng Đỗ Băng Nguyệt đi lên ban công kỳ hạm quân Uy, chém lấy thủ cấp của Đảo Tân Nguyệt Cửu, giơ lên trời cầu nguyện, xem như đã báo thủ cho Đỗ đảo chủ.

    Thẳng cho đến hoàng hôn, việc binh đao đã hết, hơn ba mươi chiến thuyền quân Uy bị đại hỏa thiêu trụi tới hai mươi mốt thuyền, còn lại hoặc là bị đánh chìm hoặc bị đội tàu Trung Nguyên chiếm lấy.

    Dân chúng Vương thành Cúc Tang Quốc đều trốn trong thành, nơm nớp lo sợ, nhưng khi cái tin trên biển đã đánh tan giặc Uy truyền vào bên trong, dân chúng vui mừng khôn xiết, bôn tẩu bẩm báo.

    Thực ra trong Vương thành dân chúng đều đã chuẩn bị chờ tai nạn đến, mười ngươi có đến chín cảm thấy lúc này lành ít dữ nhiều, chỉ sợ không chống cự được bao lâu, người Uy đã giết vào trong Vương thành.

    Vương thành Cúc Tang Quốc đương nhiên không được khổng lồ phồn hoa như thành trì Trung Nguyên, ngay cả tường thành cũng vô cùng yếu ớt, căn bản không thể dùng để phòng ngự, hơn nữa, Cúc Tang Quốc lại huấn luyện ít binh sĩ, giặc Uy đã đến, dân chúng chỉ có thể bị chà đạp, không thể ngẩng đầu.

    Nhưng bọn họ tuyệt không thể ngờ, tiền tuyến lại truyền về tin đại thắng, binh sĩ báo tin chạy suốt một quãng đường, kích động hô lớn, dân chúng đang trốn trong nhà đều ào ra đường, khản cổ hoan hô.

    Lúc này Đằng Nguyên Vương đang trốn trong Vương Đình, tuy không lên tiền tuyến nhưng lão vẫn luôn hình dung ra trận chiến như thế nào, lão tưởng tượng thấy người Uy như hổ như lang vung đại đao chặt phăng đầu binh lính Cúc Tang Quốc, thậm chí còn tưởng tượng ra Đằng Nguyên Vương Hậu rơi vào tay người Uy, trong lòng vừa sợ hãi vừa khổ sở, lệnh cho binh lính ra đứng chờ ngoài cửa chính Vương Đình, nhìn thấy người Uy lập tức vào bẩm báo.

    Thực ra, đối với việc Cúc Tang Quốc có thể thủ thắng lão không ôm chút hy vọng, tự lão hiểu được quốc gia của mình, mặc dù trong Nam Dương, Cúc Tang Quốc được cho là một nước lớn, nhưng về quân sự thì không cùng một cấp bậc với người Uy.

    Lão nơm nớp lo sợ, vừa nghĩ đến người Uy sẽ đột nhiên xuất hiện trước mặt mình, từ khi Đằng Nguyên Vương Hậu dẫn các đại thần ra bờ biển nghênh địch, Đằng Nguyên Vương vẫn nắm chặt Vương kiếm trong tay không buông, cũng không biết là chờ khi người Uy đánh tới thì vung kiếm đón chào hay để chuẩn bị tự sát.

    Khi cả Vương thành Cúc Tang Quốc chìm trong đen tối, Đằng Nguyên Vương chợt nghe tiếng bước chân dồn dập lại gần, lòng lão kinh hãi, nắm chặt Vương kiếm trong tay, hoảng sợ vô cùng, chỉ nghĩ rằng người Uy đã giết vào tới trong thành.

    Lại thấy một thị thần bước vào, quên cả hành lễ, kích động vô cùng thưa:

    - Đại vương… người Uy…!

    Không để gã thị thần nói xong, Đằng Nguyên Vương mặt mày trắng bệch:

    - Có phải… là người Uy đã giết vào?

    - Khong phải…

    Gã thị thần lắp bắp. - Người Uy… người Uy bị đánh bại…!

    Đằng Nguyên Vương sửng sốt, không thể tin được, chỉ nghĩ đến mình đã nghe lầm, tiến lên vài bước, túm lấy cổ áo gã thị thần hỏi lại:

    - Ngươi nói cái gì? Người Uy… bị đánh bại? Ngươi… ngươi lặp lại lần nữa!

    Gã thị thần kia hưng phấn nói:

    - Đại vương, quả thật.. Quả thật đã đánh bại người Uy. Lửa thật lớn… người Uy toàn quân bị diệt…!

    Đằng Nguyên Vương sợ run lên một lúc lâu, bỗng nhiên thả Vương kiếm trong tay xuống, cất tiếng cười to:

    - Tốt, tốt, Vương hậu quả nhiên không phụ kỳ vọng của bổn vương… Người Uy tuy mạnh nhưng người Cúc Tang Quốc ta cũng không phải dễ chọc… Kinh qua một trận chiến này, ai còn dám đối nghịch với Cúc Tang Quốc của ta? Ha ha ha ha ha…. Bản Đại vương phải mời quốc quân mười sáu nước tới, hỏi bọn họ một câu, ai mới chính là vua Nam Dương!

    Gã thị thần căn bản không dám quấy rầy cơn hưng phấn của Đằng Nguyên Vương, nhưng cũng không dám không bẩm báo sự thật, lúng túng nói:

    - Đại vương… người Uy… người Uy không phải do chúng ta đánh bại….!

    Đằng Nguyên Vương ngẩn ra, sự vui mừng như điên như rồ kia lập tức xẹp xuống, mặt mày đau khổ hỏi:

    - Chẳng lẽ… chẳng lẽ là A Tư Vương đánh bại?

    Lão cũng có biết A Tư Vương phái sứ giả tới, biết được A Tư Vương đã kêu gọi liên minh quân của các nước tới cứu viên, nếu không phải nước mình đánh bại giặc Uy, cũng chỉ có thể là quân đội của A Tư Vương.

    Tuy người Uy bị đánh bại khiến cho tảng đã trong lòng lão rơi xuống đất, nhưng nghĩ đến là A Tư Vương đánh bại người Uy, sau này uy vọng Đồ Lục Quốc bao trùm khắp các nước Nam Dương, Đằng Nguyên Vương cảm thấy không thoải mái.

    Gã thị thần cũng lắc đầu:

    - Đại vương, cũng không phải quân đội của A Tư Vương đánh bại người Uy!

    Đằng Nguyên Vương ngơ ngác, ngạc nhiên hỏi:

    - Chẳng lẽ là Hải Thần đánh bại bọn chúng?

    - Là… là nước Trung Nguyên!

    Gã thị thần nâng tay lên, dùng ống tay áo xoa xoa cái trán đầy mồ hôi:

    - Vào đúng lúc nguy cấp, đội tàu Trung Nguyên đuổi tới, không tốn nhiều công sức đã đánh bại người Uy…!

    - Nước Trung Nguyên?

    Đằng Nguyên Vương giật mình hỏi:

    - Là nước Trung Nguyên phái người tới?

    - Chỉ có hơn ba chiến thuyền theo Đỗ cô nương đến. Nhưng ba thuyền đó lớn như núi, rất… rất lớn rất lớn!

    Đằng Nguyên Vương hơi sửng sốt, cuối cùng nghĩ đến cái gì đó, lập tức hỏi:

    - Nhanh chóng thay quần áo cho bản vương, bản vương phải nghênh đón bằng hữu từ Trung Nguyên tới!



    Dọn dẹp xong chiến trường trên biển cũng tới nửa đêm.

    Trong biển, binh lính Nam Dương chết trận bị thương rất nhiều, chẳng những phải chở thi thể các chiến sĩ về bờ, còn muốn nhanh chóng đưa các thương binh lên thuyền băng bó trị liệu, còn thi thể đám người Uy đương nhiên không ai rảnh mà lo, để trên biển đó, rất nhanh sẽ có cá mập đến dọn hết. Đám cá mập này vô cùng trách nhiệm, nhất định sẽ dọn dẹp chiến trường thật là sạch.

    Chiến thuyền của đội tàu Trung Nguyên gần như không có tổn hại gì lớn, ngoại trừ mũi tàu của Tiên Nhân Hào bị vỡ cần đại tu, hai thuyền khác khi chiến đấu với giặc Uy cũng xảy ra hư hao nhất định, trong thời gian ngắn khẳng định không thể đi xa, còn các thuyền khác gần như đều hoàn hảo không tổn hao gì, một trận chiến hôm nay, ba chiến thuyền phát huy tác dụng thật lớn, Hàn Mạc đương nhiên cao hứng, mà người thiết kế ba chiến thuyền đó Lương giáo úy cũng kích động mang theo vài phần đắc ý.

    Nhưng sau khi kiểm kê, đội tàu Trung Nguyên cũng có tới gần trăm người chết trận, người bị thương cũng không ít, cũng có thể thấy được sự hung hãn của người Uy.

    Hàn Mạc bảo Đỗ Băng Nguyệt lập danh sách những người chết trận, về sau phải tăng thêm trợ cấp.

    Khi Hàn Mạc bước khỏi Đông Hải Ưng đặtv chân lên lãnh thổ Cúc Tang Quốc thì đã là đêm khuya, nhưng bờ biển lại châm vô số đuốc sáng như ban ngày.

    Tất cả mọi người đều nhìn người thanh niên quý tộc trẻ tuổi một thân xiêm y quý giá, ngọc thụ lâm phong đi xuống thuyền lớn, đi lên một con thuyền nhỏ chậm rãi tiến vào bờ, ai nấy đều có vẻ kinh ngạc, có thể rời thuyền đầu tiên, hơn nữa nhìn qua quý khí mười phần, rất nhiều người nháy mắt đã đoán ra quý tộc trẻ tuổi này nhất định chính là thủ lĩnh đội tàu Trung Nguyên, trong lòng đều ngạc nhiên thán phục, không thể tưởng được, Thống soái lãnh đạo một đội tàu hùng mạnh như thế lại là một thanh niên trẻ tuổi tuấn mỹ.

    So với người Nam Dương, động tác bước đi và phong độ của Hàn Mạc đều tràn đầy tu dưỡng và khí chất quý tộc chân chính, trên mặt còn mang theo vẻ tươi cười ôn hòa, giống như gió xuân thổi qua lòng người, mỗi người ngay cái nhìn đầu tiên thấy hắn đều sinh ra thiện cảm mãnh liệt với thanh niên tuấn mỹ trẻ tuổi này.

    Ba thuyền lớn không thể tới quá gần bờ biển để tránh mắc cạn, đều là rời thuyền lớn xuống thuyền nhỏ mà lên bờ.

    Thuyền nhỏ vào tới bờ biển, rời khỏi boong tàu, Hàn Mạc nhẹ nhàng đặt chân lên đất Cúc Tang Quốc, giẫm lên bờ cát mềm mại bước đi rất thoải mái.

    Vừa mới lên bờ cát, một đám người đã chào đón, người đi đầu đã cao giọng hô:

    - Ngũ thiếu gia, may mắn không làm nhục mệnh!

    Ps: gom mấy cái ps của lão Sa Mạc lại thì là, lão ý nhắn cả nhà mặc dù chán phần Nam Dương rồi nhưng đừng nản vội, phần này có ảnh hưởng khá lớn nên nó hơi dài dòng, lão ý có chủ ý của mình, nên cả nhà cứ tiếp tục ủng hộ quyền thần nhé. Ta cũng công nhận càng ngày càng hay mà!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1061: Vòng tay của Vương hậu.

    Nhóm người nghênh đón, người đầu tiên chính là Hôi Hồ Tử cụt một tay, ở phía sau, là một đoàn người Nam Dương. Người Nam Dương này nhìn qua tuy rằng rất nhếch nhác, xiêm y ướt sũng, nhưng nhìn theo cách ăn mặc của họ, khẳng định là quý tộc Nam Dương.

    Hàn Mạc liếc mắt nhìn một cái, lập tức hiểu rõ, Hôi Hồ Tử đúng là đích thân nhận nhiệm vụ giải cứu con tin đã hoàn thành.

    Đám quý tộc Nam Dương nhìn thấy Hàn Mạc, đều tiến tới phía trước, đối với Hàn Mạc hành đại lễ, trên mặt mỗi người đều lộ ra vẻ kính sợ và cảm kích.

    Chính cái gọi là nhập gia tùy tục, tuy rằng người trong vương thất của tiểu quốc Nam Dương này, ở trong mắt Hàn Mạc thật không coi là thân phận cao quý bao nhiêu, nhưng ở vùng Nam Dương, những người này cũng không phải nhân vật bình thường. Hàn Mắc trên mặt mang theo nụ cười ôn hòa, học lễ nghi của bọn họ, hướng về phía bọn họ đáp lễ.

    Sau khi đáp lễ, Hàn Mạc mới nhìn Hôi Hồ Tử, cười nói:

    - Hôi Hồ thúc, ta đã nói quan, chuyện này cũng chỉ ngươi có thể làm được thành công.

    Hồ Tử nói:

    - Đêm qua chúng ta đã tìm hiểu kỹ lưỡng, cuối cùng tìm hiểu được mấy người này ở khoang đáy kỳ hạm của quân Uy, nhưng trên thuyền Uy rất đông người, không dễ dàng hạ thủ, cho nên chúng ta chỉ có thể từ đêm qua bắt đầu, lặng lẽ ở đáy khoang thuyền đục ra một lỗ hổng. sau ngày hôm nay, người đông hỗn tạp, chúng ta cuối cùng mở chỗ hổng ra, lỗ hổng chính là nơi giam giữ đoàn người này, cho nên cũng cứu hết ra. Lúc ấy tình hình chiến đầu hỗn loạn, cho nên chưa có phản kích về phía Đông Hải Ưng, mà trực tiếp đưa bọn họ lặn xuống nước về tới trên bờ này…!

    Hàn Mạc cười nói:

    - Phải nên như thế. Hồ Tử đại thúc, một việc lớn này, ta trước tiên cần người nhớ kỹ, trở về sẽ luận công ban thưởng!

    Hồ Tử chắp tay nói:

    - Tạ ơn Ngũ thiếu gia!

    Lúc này Đỗ Băng Nguyệt cũng đã trèo từ thuyền lên bờ, tới bên cạnh Hàn Mạc, Hàn Mạc vội vàng đi tới, thân thiết hỏi:

    - Nguyệt nhi, nàng không sao chứ? Có bị thương chỗ nào không?

    Đỗ Băng Nguyệt thấy Hàn Mạc trong lời nói bộc lộ tình cảm thân thiết, trong lòng ngọt ngào một hồi, lắc đầu nói,

    - Tiểu Ngũ ca ca, ta không sao…!

    Giơ cánh tay lên, trong tay một bọc máu chảy đầm đìa:

    - Đây là đầu của Đảo Tân Nguyệt Lâu, Nguyệt nhi vì phụ thân báo thù, chỉ là… chỉ là y không để ta đích thân xuống tay giết, trong lòng Nguyệt nhi có chút thất vọng…!

    Trong lòng Hàn Mạc cảm thán, đây nếu là nữ tử bình thường, chớ nói cầm theo đầu người, ngay cả nhìn thấy đầu người trong lòng cũng sẽ kinh sợ, không hổ là con gái sinh ra trên biển, tính tình gan dạ sáng suốt quả nhiên không tầm thường.

    Hai người chưa nói nhiều, thì nhìn thấy một đám người đang nhằm bên này đi đến, cũng chính là Đằng Nguyên vương hậu dẫn đầu các đại thần đón tại đây.

    Đỗ Băng Nguyệt lập tức hạ giọng nói:

    - Tiểu Ngũ ca ca, đó chính là Đằng Nguyên vương hậu!

    Dẫn đầu đi tới nghênh đón.

    Hàn Mạc nhìn thấy Đằng Nguyên vương hậu khí chất cao quý, thân hình nở nang, hiện ra giữa ánh sáng ban ngày, nhưng cũng thấy rõ khuôn mặt xinh đẹp sung mãn thành thục thướt tha, so với con gái Trung Nguyên khác biệt khá lớn, toàn thân tràn đầy phong tình của người đàn bà đẹp nước khác.

    Đỗ Băng Nguyệt đã bước nhanh tới nghênh đón, hoàng hậu Đằng Nguyên nhìn thấy Đỗ Băng Nguyệt lập tức lộ rõ sắc mặt vui mừng, bước chân nhanh hơn, Đỗ Băng Nguyệt tiến lên phía trước, đã hành lễ nói:

    - Băng Nguyệt bái kiến Vương hậu!

    Vương hậu cũng tiến tới nắm một bàn tay của Đỗ Băng Nguyệt, vui vẻ nói:

    - Vương muội, nước Cúc Tang tránh được cuộc giày vò này, toàn bộ dựa vào sự ra tay tương trợ của quý quốc, ta vô cùng cảm kích!

    Đỗ Băng Nguyệt lúc trước tới Nam Dương, sau được Vương hậu yêu thích, cho nên kết làm tỉ muội, gọi là "Vương muội".

    Đỗ Băng Nguyệt lộ ra nụ cười rạng rỡ, nói:

    - Là Hải thần phù hộ!

    Vương hậu nhìn thấy Đỗ Băng Nguyệt cầm một bọc trên tay kia máu chảy đầm đìa, ngạc nhiên hỏi,

    - Vương muội, đây là vật gì?

    Đỗ Băng Nguyệt lo lắng Vương hậu kinh hãi, vội vàng đem túi đồ thu lại phía sau, nói:

    - Vương hậu, đây… Người không xem vẫn tốt hơn…!

    Đằng Nguyên vương hậu không giống con gái bình thường, trí tuệ hơn người, nháy mắt liền nghĩ ra:

    - Không lẽ là đầu của chủ tướng Phỉ Uy?

    Đỗ Băng Nguyệt thấy không thể gạt được, chỉ có thể gật đầu nói:

    - Đúng vậy, trong này chính là thủ cấp của Đảo Tân Nguyệt Cửu thủ lĩnh Uy quân!

    - Quả nhiên là kẻ vô sỉ đó.

    Đằng Nguyên vương hậu khuôn mặt xinh đẹp lập tức hiện ra vẻ vui mừng:

    - Đảo Tân Nguyệt Cửu đã chết, quân Uy gặp phải đả kích cực lớn, trong vòng vài năm, tuyệt sẽ không có bất kỳ uy hiếp nào!

    Đỗ Băng Nguyệt đột nhiên nghĩ tới Hàn Mạc còn ở phía sau, vội vàng nói:

    - Vương hậu, Đông Hải Vương muội thường nhắc tới với người cũng đang ở bên đó…!

    Các đội tàu Đông Hải đến Nam Dương trao đổi, đều có quy định đánh ra chữ "Hàn" trên lá cờ, mà cùng bên trong giao lưu với chính phủ Nam Dương, tuyên bố bọn họ chính là đội tàu Đông Hải Vương ở Trung Nguyên.

    Trên thực tế người trên biển hiện giờ đều hạ cờ thần phục Hàn Mạc, trong lòng đã coi Hàn Mạc trở thành vua Đông Hải.

    Đằng Nguyên vương hậu biết hôm nay nước Cúc Tang thậm chí ở Nam Dương tránh được đại kiếp nạn, chính là nhờ sự tương trợ to lớn của nước Trung Nguyên, nếu không có đội tàu nước Trung Nguyên xuất hiện, lúc này trên bờ cát xuất hiện đương nhiên không phải là tiếng hoan hô, chỉ có thể là thi thể khắp nơi, nước Cúc Tang cũng là cảnh nước mất nhà tan.

    Nàng thoạt nhìn đã cực kỳ mệt mỏi, nhưng vẫn đi ra phía trước vô cùng trang nghiêm, mà Hàn Mạc lúc này cũng đã ở trong một đám thuộc hạ bao vây tiến lên, tất cả mọi người và Hàn Mạc giống nhau, không đợi Vương hậu trước tiên hành lễ, liền theo Hàn Mạc hướng về phía Vương hậu hành đại lễ Nam Dương, Hàn Mạc mặt tươi cười, không kiêu ngạo không xiểm nịnh, thanh âm dịu dàng:

    - Trung Nguyên Đông Hải Vương Hàn Mạc, bái kiến Vương hậu Đằng Nguyên, chúng ta vì tình hữu nghị mà tới!

    Vương hậu Đằng Nguyên và các đại thần Cúc Tang phía sau nàng cũng hành đại lễ, Vương hậu Đằng Nguyên thanh âm cực nhẹ nhàng rồi lại nghiêm nghị, nhưng nói xong Hán ngữ có chút gượng gạo:

    - Quý quốc thân thiện, chúng ta đã cảm nhận được, chúng ta nguyện ý tiếp nhận tình hữu nghị của các ngươi, đồng thời... nhiệt liệt hoan nghênh đối với các ngươi!

    Nàng và Đỗ Băng Nguyệt ở chung không ít thời gian, hai người ngay từ đầu dùng tay biểu đạt tâm tư, từ nay về sau học tập với nhau, nhưng thật ra đều có thể đủ ngôn ngữ hiểu đối phương một chút.

    Đó là những viên quan sau lưng nàng, từ sau khi đội tàu thương mại Trung Nguyên và Nam Dương bắt đầu lưu thông, cũng đều đối với ngôn ngữ Trung Nguyên có chút hiểu biết, chưa thể nói tinh thông, nhưng một vài ý tứ giản lược vẫn có thể nghe hiểu được.

    Trong đó có vài tên quan viên đối với ngôn ngữ Trung Nguyên còn vô cùng cảm thấy hứng thú, luôn luôn cùng thương nhân Trung Nguyên buôn bán ở Nam Dương học tiếng Hán, cũng tiến bộ không ít.

    Hàn Mạc thấy Vương hậu Đằng Nguyên giọng điệu tha thiết, cũng nghiêm nghị nói:

    - Cuộc chiến hôm nay, tình thế không có cách nào, cũng không phải quốc gia của ta động võ đối với hải vực của quý quốc, nếu có chút thất lễ, vẫn xin thứ lỗi.

    Mọi người nước Cúc Tang vừa nghe, lập tức trong lòng rất thoải mái, chỉ cảm thấy người Trung Nguyên quả nhiên nho nhã lễ độ.

    Vốn không ít người còn lo lắng nước Trung Nguyên sau khi giúp Cúc Tang, lấy tôn sư nước lớn, sẽ ở nước Cúc Tang quốc diễu võ dương oai, nhưng biểu hiện của đối phương lại cực kỳ khiêm tốn, không mất lễ nghi, lập tức đều âm thầm tán thưởng, chỉ cảm thấy Trung Nguyên quả nhiên là nước thượng bang.

    Vương hậu Đằng Nguyên mỉm cười nói:

    - Quý quốc giúp chúng ta đánh tan dã thú, cả nước Cúc Tang ta cảm tạ tận đáy lòng!

    Hàn Mạc nghiêm mặt nói:

    - Quý quốc gặp địch mạnh mà không khuất phục, Vương hậu không để ý tấm thân ngàn vàng, có thể đích thân tới tiền tuyến khích lệ sĩ khí, trong lòng Hàn Mạc thật sự kính nể vạn phần!

    Lúc này, bờ biển lại một đám người lại đây, đi đầu là một người càng già càng dẻo dai, tuy rằng trên người có vài vết thương, nhưng sải bước, đúng là A Kỳ Vương sống sót sau tai nạn. Phía sau ông ta cũng một đám người đi theo, trước tiên hướng về phía Vương hậu Đằng Nguyên hành lễ, liền theo đó nhìn thấy Hàn Mạc, trên gương mặt già nua hiện ra vẻ hưng phấn, tiến lên đây, cũng thi lễ, ông ta thật ra học văn hóa Hán từ nhỏ, trong lúc nhất thời không biết biểu đạt như thế nào, nghẹn lại một lúc, lại đột nhiên tiến tới, đột ngột ôm lấy Hàn Mạc, nghẹn ngào nói vài chữ Hán:

    - Bằng hữu…hữu nghị…thật tốt…!

    Đây là mấy từ thương nhân Trung Nguyên thường nói, ở nước Đồ Lỗ Tư Quốc cũng thường giao dịch buôn bán, mấy từ này, lão A Kỳ Vương cùng hiểu được.

    Ông ta tính tình phóng khoáng, hôm nay đánh bại Uy Phỉ, tâm tình vô cùng hưng phấn, dưới sự hưng phấn, ôm lấy Hàn Mạc, nhưng sau khi ôm rồi, cảm giác như vậy có phải có phần thất lễ, cho nên hiện ra thần sắc rất kỳ quái.

    Hàn Mạc thất khiếu nhanh nhẹn, đoán ý qua lời nói và sắc mặt, biết lão A Kỳ Vương có chút xấu hổ cũng dịu dàng cười, tiến lên, mở rộng vòng tay, nhẹ nhàng ôm lấy lão vào lòng, quần áo hắn đẹp đẽ quý giá mà sạch sẽ, lão A Kỳ Vương trên người mang theo máu khô, nhưng hắn không quan tâm, lại mỉm cười nói:

    - Ở Trung Nguyên chúng ta, ôm nhau, chính là lễ tiết cao nhất!

    Bên cạnh lập tức có người Nam Dương hiểu tiếng Trung Nguyên đem ý tứ đó chuyển cho A Kỳ Vương, A Kỳ Vương đầu tiên là sửng sốt, lập tức cười ha hả, rất đắc ý, mà vài tên quý tộc Nam Dương phía sau ông ta cũng nhất loạt tiến lên cùng ôm lấy Hàn Mạc, dùng "lễ tiết cao quý nhất của Trung Nguyên" để biểu đạt sự cảm kích và kính ý của mình với Hàn Mạc.

    Bên cánh có người giới thiệu, Hàn Mạc mới biết, thân phận của mấy người này cũng đều không phải người tầm thường, có vua nước Hỏa La Bì Thực Lợi, vua nước Mãn Ô Minh Gia Tháp Nạp, Vương tử nước Cưu Mỗ Đột Nạp, mà vua nước Cưu Mỗ Đột Nạp lúc này đã chết trong trận chiến.

    Nói cách khác, lúc này ở bên bờ biển, người bảy nước được cứu ra, ngoài Nam Dương mười sáu nước, lại có người trong hoàng thất của mười hai quốc gia tề tụ ở đây.

    Vương hậu Đằng Nguyên nghe Hàn Mạc nói ôm mới là nghi lễ cao nhất của Trung Nguyên, lại thấy các nước khác đều nhất loạt ôm Hàn Mạc, trong lòng thầm nghĩ: “Lấy nghi lễ cao nhất biểu đạt kính ý của bọn họ tự nhiên là việc hiển nhiên, chỉ có điều… Chẳng lẽ ta cũng phải dùng cách như vậy để biểu đạt kính ý đối với hắn?”

    Nàng tự nhiên không khỏi do dự.

    Phong tục Nam Dương không giống như rất nhiều quy củ trung đồ, nhưng giữa nam và nữ cũng không thể thiếu khoảng cách, lấy tư cách là Vương hậu đi ôm một nam nhân nước khác, chung quy cũng có chút không thích hợp.

    Nhưng nhìn thấy vua các nước khác của Nam Dương hoặc các Vương tử đều cùng Hàn Mạc ôm nhau, cuối cùng nghĩ: “Ta là Cúc Tang nước lớn của Nam Dương, chịu ơn lớn của nước Trung Nguyên, cũng không thể lạc lậu hơn nước hắn, ……!”

    Lập tức ngay sau đó hướng tới Hàn Mạc nói:

    - Bằng hữu tôn quý, ta cũng không biết đây mới là lễ tiết cao nhất của quý quốc, xin thứ cho ta vừa rồi vô lễ, đối với sự giúp đỡ của quý quốc, Cúc Tang chúng ta cảm kích sâu đảm, chỉ có thể biểu đạt tấm lòng cảm kích và kính ý đối với ngài bằng lợi ích cao nhất!

    Vương hậu Đằng Nguyên không hổ là nữ trung hào kiệt phong cách quý phái, tự nhiên trang nhã tiến lên, tay mở ra, đang khi Hàn Mạc chưa hồi phục lại tinh thần, liền nhẹ nhàng ôm lấy hắn.

    Trang phục Nam Dương, có thể không sánh được với Trung Nguyên về kiểu dáng phức tạp, trên thực tế trang phục của Vương hậu chính là áo vàng sát người, áo màu vàng kim mặc dưới lửa sắc vàng lóng lánh, thậm chí có một cánh tay ngọc chỉ có nửa ống tay áo, lộ ra nửa cánh tay giống như màu mỡ dê, trang phục như vậy, cũng đem vẻ thành thục đầy đặn trên cơ thể đẹp cực mê người của nàng phác họa lại.

    Nàng nhẹ nhàng ôm một chút, liền buông ra ngay, trên mặt Hàn Mạc tuy rằng còn mang theo nụ cười vô cùng hòa ái, nhưng giữa khoảng tiếp xúc này, lại có thể cảm giác được thân thể Vương hậu vừa thơm vừa mềm mại, mà trước ngực vừa vểnh cao vừa rắn chắc.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1062: Vương Đình Yến.

    Hàn Mạc tuấn lãng cao quý, đương nhiên sẽ khiến cho người Nam Dương thán phục không thôi, khi gia quyến của Hàn Mạc đi lên, lại càng khiến cho người ta ngạc nhiên thán phục.

    Bích di nương dịu dàng, Tiểu Thiến yêu kiều như bạch ngọc, còn có Hàn Thấm thanh lịch động lòng người, ai nấy đều khiến cho người Nam Dương sáng mắt lên. Họ đều xuất thân từ quý tộc Yến quốc, từ tư thế đến động tác đều được huấn luyện kỹ càng, tao nhã quý phái, nhân vật như vậy ở Nam Dương đúng là hiếm thấy, ngay cả Quan Thiếu Hà nho nhã thư sinh hộ tống họ lên bờ cũng khiến cho người Nam Dương hai mắt sáng ngời.

    Vốn Nam Dương có mấy trọng thần có tâm cơ trong lòng còn có chút không yên, tuy Hàn Mạc có vẻ nho nhã lễ độ nhưng bọn họ lo đây là kế sách dụ dỗ của hắn, tiễn sói đằng trước rước hổ cửa sau, giặc Uy dùng võ lực trực tiếp chinh phục, không biết người Trung Nguyên có thể dụ dỗ khống chế hay không?

    Nhưng nhìn vị Đông Hải Vương này mang luôn cả gia quyến đến, tia lo lắng trong lòng cuối cùng cũng theo gió mà đi, không còn nửa điểm hoài nghi.

    Có thể đưa cả người nhà của mình đến đây, thể hiện đối phương quả thật vì tình hữu nghị mà đến.

    Đằng Nguyên Vương Hậu nghe nói những người này là người nhà của Hàn Mạc, lập tức vui mừng tiến lên nắm tay mọi người, đọc diễn văn hoan nghênh, nàng trí tuệ hơn người, đương nhiên vô cùng rõ ràng, Đông Hải Vương Trung Nguyên đưa gia quyến đến đây, có nghĩa là thực sự xem Nam Dương là bằng hữu.

    Tuy hai bên ngôn ngữ không thông, nhưng thiện ý của cả hai đều có thể thể hiện ra.

    Hàn Mạc nhìn Bích Di Nương đứng cùng Vương Hậu, hai mỹ phụ đều đầy đặn động lòng người, nhưng khí chất lại không giống nhau, Vương Hậu quý khí giỏi giang, mà Bích Di Nương lại dịu dàng như nước, hai mỹ phụ đứng cạnh nhau, đều có phong tình, cũng khiến cho Hàn Mạc thầm cảm thán.

    Hàn huyên một hồi, Đằng Nguyên Vương Hậu lại ôm lấy Tiểu Đình Nhi, thơm chóc một cái lên trán nó.

    Không khí hai bên vô cùng hòa hợp, vừa thắng lợi đương nhiên sự vui sướng sẽ kéo dài rất lâu, nhưng ngoài bờ biển còn đặt thi thể chiến sĩ, lại khiến mọi người ảm đạm buồn bã.

    Dưới sự suất lĩnh của Hàn Mạc, Đằng Nguyên Vương Hậu và A Tư Vương quốc quân, bất kể là những người ở trên bờ hay các tướng sĩ vẫn còn trên thuyền, đều bi ai cho những người đã chết trận này.



    Để chào đón bằng hữu Trung Nguyên quay lại Vương thành Cúc Tang Quốc, sớm đã có đại thần Cúc Tang Quốc sai người mang đến rất nhiều kiệu trúc, sau khi giải quyết xong việc an bài ngoài bãi biển, các quý nhân đều lên kiệu đi về hướng Vương thành Cúc Tang Quốc.

    Thủ hạ của Hàn Mạc chính có mấy chục Ngự Lâm Vệ đi theo vào thành, Hàn Mạc chỉ để lại một nhóm người thủ trên thuyền, để vào thành không quá mức kinh động, hơn nữa còn có ba thuyền hàng hóa cần chuyển lên bờ, đưa vào trong hiệu buôn Đằng Nguyên Vương Thành.

    Dọc đường đi vô cùng náo nhiệt, Hàn Mạc ngồi trên kiệu trúc, cảm nhận được phong vị nơi nước lạ, mà đám người Tiểu Thiến và Bích Di Nương cũng có vẻ vô cùng lạ lẫm, bất kể là y phục Nam Dương hay là kiến trúc phong cảnh đều khiến các nàng lạ lẫm vô cùng, cũng có cự tượng cao lớn vô cùng, các nàng chưa từng thấy qua, hiện giờ đã thấy, đều là kinh sợ thêm vài phần hưng phấn.

    Chưa đến Vương Thành, lại thêm một đoàn người nữa đến nghênh đón, chính là Đằng Nguyên Vương mang theo một đám người đi ra, hai bên không thiếu được một phen lễ tiết xã giao.

    Chỉ có điều, A Tư Vương vẫn không có ấn tượng tốt với Đằng Nguyên Vương, khi đại chiến, Đằng Nguyên Vương Hậu đích thân tới tiền tuyến, mà Đằng Nguyên Vương thân là vua một nước lại co ro rúm ró trốn trong thành không dám thò đầu ra, đương nhiên khiến cho rất nhiều người khinh thường.

    Đại thần Cúc Tang Quốc đương nhiên có bất mãn trong lòng, nhưng dù sao lão cũng là vua một nước, không dám biểu lộ ra, thậm chí chính mình cũng cảm thấy trước mắt u tối, mà A Tư Vương đó là quân thần ngoại quốc, mặc dù cũng có quan hệ ngoại giao mà che giấu, nhưng A Tư Vương thấy quân chủ đại quốc Nam Dương cũng khinh thường ra mặt.

    Đằng Nguyên Vương rất bất mãn với thái độ hờ hững của A Tư Vương, nhưng dù sao người ta đã đi vào lãnh thổ của mình, hơn nữa quả thật là lãnh binh đến cứu viện, cho nên cũng không tiện thể hiện thái độ bất hảo.

    Huống chi bằng hữu nước Trung Nguyên đang ở bên cạnh, đương nhiên không thể làm mất phong độ đại vương của mình.

    Hàn Mạc sớm cũng đã từng nghe nói về vị Đằng Nguyên Vương này, biết là một quân vương gầy yếu, Đằng Nguyên Quốc hưng thịnh, phần lớn là vì Đằng Nguyên Vương Hậu.

    Đằng Nguyên Vương nhìn thấy khí độ và cách ăn mặc của đám người Hàn Mạc vô cùng ngạc nhiên thán phục.

    Đằng Nguyên Vương tự mình dẫn đầu, mọi người tiến vào Vương thành, lúc này đêm đã khuya, nhưng cả Vương thành Cúc Tang Quốc đều ngập tràn trong ánh lửa,sáng như ban ngày, phố lớn ngõ nhỏ đều bắt đầu đông lên, tiếng hoan hô liên tiếp.

    Đoàn người vào Vương Đình, trong Vương Đình này cũng rất rộng lớn, đương nhiên không thể tráng lệ rầm rộ được như triều đình Trung Nguyên, nhưng cũng là dát vàng nạm ngọc, hơn nữa phong cách Vương Đình lại khác, nhưng cũng khiến cho đám người Hàn Mạc hai mắt sáng ngời.

    Mọi người quay về thành, sớm đã có quan viên chạy trước về trong thành an bài tiệc rượu, đợi mọi người tiến vào Vương Đình, Yến hội đã sớm chuẩn bị xong, là tiệc mừng công, lại là tiệc đón khách.

    Trong Vương Đình rộng lớn, trái phải bày ly trà, lại có chỗ cho năm mươi người, trên mấy cái bàn đều bày trái cây và rượu, trái cây này phần lớn đều là vật khó gặp ở Trung Nguyên, mà rượu chính là rượu nho.

    Trong không khí hài hòa, mọi người tự định chủ khách mà ngồi. Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà ngồi ở vị trí đầu tiên bên phải và bên trái, mà vị trứ thứ ba vốn muốn để cho Đỗ Băng Nguyệt, nhưng nàng lại khéo léo từ chối, để cho Bích Di Nương ngồi ở vị trí thứ ba.

    Ở Trung Nguyên, nữ tử trong tình hình như vậy căn bản không thể ngồi, nhưng ở Nam Dương lại vô cùng tiến bộ, đối với nữ nhân cũng không xem thường như ở Trung Nguyên. Cúc Tang Quốc thậm chí còn không thiếu nữ quan viên, những quan viên đó cũng ngồi vào yến hội, tự nhiên hào phóng, thoải mái vô cùng, không hề có cảm giác gò bó.

    Ngược lại là Bích Di Nương từ nhỏ đến lớn chưa từng ngồi lên bàn lớn, lúc này bị đẩy ngồi xuống vị trí thứ ba, nào dám ngồi, vẫn là Hàn Mạc tự mình khuyên bảo, Bích Di Nương mới có chút bất an mà ngồi xuống. Trong Vương Đình xa hoa rộng lớn, nhìn những nhân vật không phú thì quý ở Nam Dương, Bích Di Nương vô cùng gò bó, đôi má quyến rũ đỏ ửng lên, cực kỳ xinh đẹp, khiến cho Đằng Nguyên Vương không kìm nổi luôn đánh giá, nhưng lại biết đây là người thân của Hàn Mạc, có liếc một cái cũng không dám.

    Tiểu Thiến, Đỗ Băng Nguyệt, Hôi Hồ Tử, Hàn Thấm, Lương Giáo úy cùng với một vài nhân vật quan trọng trong đội thuyền đều ngồi xuống, bọn họ cố nhiên đều vô cùng ngạc nhiên thán phục với cảnh vật nước khác, nhưng chính mình lại đại diện cho đại quốc Trung Nguyên rộng lớn, một đám đều ngồi nghiêm chỉnh.

    A Tư Vương cầm đầu một đoàn các quốc quân vương tử nước khác ngồi một bên.

    Đỗ Băng Nguyệt và Hôi Hồ Tử hàng năm đều lui tới Nam Hải, hàng năm không biết bao nhiêu lần đến Cúc Tang Quốc, cũng quen biết không ít quan viên Cúc Tang Quốc, hơn nữa, Đỗ Băng Nguyệt chính là muội muội của Đằng Nguyên Vương Hậu, mỗi lần tới đây đều ở lại Vương Đình mấy ngày, quen thuộc không ít nữ quan, lúc này ngồi xuống không thiếu được nói chuyện rôm rả.

    Trên yến hội ăn uống linh đình, chủ đề nói chuyện vẫn là hải chiến vừa chấm dứt, lại càng thêm cảm kích nước Trung Nguyên. Người Nam Dương nối nhau không dứt kính rượu Hàn Mạc và bằng hữu Trung Nguyên, Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà cố nhiên có chút tửu lượng, mà Bích Di Nương và nữ quyến cũng chối không được, cũng may là rượu nho, rất nhẹ nên cũng cố gắng uống để giữ gìn lễ tiết ngoại giao.

    Tuy là vậy nhưng cũng có nhiều người không chịu nổi. Người Nam Dương muốn thể hiện cảm kích và kính ý của mình cũng không dám chậm trễ, hơn nữa bọn họ cũng hiểu được một đạo lý, gia quyến Hàn Mạc càng thể hiện kính ý, ngược lại càng thể hiện kính ý với Hàn Mạc khiến cho vị Đông Hải Vương này vui mừng.

    Tiệc rượu bắt đầu không bao lâu, trong tiếng hoan hô tiếng cười nói, khuôn mặt mấy nữ quyến đều đỏ hồng như hoa đào, một mảnh phiếm hồng, da thịt Tiểu Thiến trắng nõn, lại càng thêm phong thái động lòng người, mà nụ cười quyến rũ của Bích Di Nương thêm phần đỏ hồng lại càng thêm phong tình mỹ phụ mê người, không ít người trong lòng đều suy nghĩ “Đông Hải Vương này quả nhiên thật có phúc, gia quyến đều như hoa như ngọc!”

    Mà vị nữ hào kiệt Đằng Nguyên Vương Hậu kia cũng nhân danh Vương Hậu, liên tục kính rượu các bằng hữu Trung Nguyên, tửu lượng của nàng cũng không quá cao, cho nên chỉ vài ly cũng ửng hồng hai má, quyến rũ vô cùng, lọt vào trong mắt Hàn Mạc chỉ cảm thấy mỹ phụ quý phái đẹp đẽ phong tình nước ngoài này quả nhiên không hổ là đại mỹ nữ Nam Dươn. Đỗ Băng Nguyệt gọi nàng là “Đệ nhất mỹ nữ Nam Dương” cũng xứng. Cái tên “Nam Dương đệ nhất mỹ phụ” đúng là cực kỳ thích hợp.

    Khách và chủ đại hoan, uống đến cao hứng, A Tư Vương cũng bê chén rượu bước tới bên cạnh Hàn Mạc, thấp giọng nói nhỏ nhưng cũng vô cùng thân thiết. Hàn Mạc cũng vô cùng khâm phục vị lão quân chủ dũng cảm này, hai người bắt tay nhau, bên cạnh một người phiên dịch, cả hai nói một hồi liền ngửa đầu cười ha ha có vẻ vô cùng ăn ý.

    Đằng Nguyên Vương nhìn thấy trong lòng lại có chút sốt ruột.

    Uy lực của nước Trung Nguyên lão đã tràn đầy kính sợ, lúc này thấy Hàn Mạc và A Tư Vương vô cùng thân thiết như thế, thậm chí còn rủ rỉ nói thầm, trong lòng hơi lo lắng A Tư Vương lôi kéo vị Đông Hải Vương này.

    Mười sáu nước Nam Dương, trong đó Hốt Nguyệt La Quốc, Đồ Lục Quốc và Cúc Tang Quốc đều lớn, còn lại hơn mười nước thực ra đều dựa vào một nước nào đó, giữ cân bằng kiềm chế lẫn nhau.

    Những quốc gia đó tuy rất ít khi xung đột vũ lực, nhưng vì thế lực trên biển đương nhiên cũng thường xuyên xảy ra một chút xung đột.

    Đằng Nguyên Vương lúc này nhìn thấy quốc quân Đồ Lục Quốc A Tư Vương vui vẻ nói chuyện với Hàn Mạc, lòng cũng lo lắng A Tư Vương lôi kéo Đông Hải Vương Trung Nguyên, sau này nếu sau lưng Đồ Lục Quốc có vị Đông Hải Vương này chống đỡ, có được vũ lực hùng mạnh của Đông Hải Vương đó làm hậu thuẫn, chỉ sợ không ai có thể chống lại Đồ Lục Quốc.

    Trước mắt thực lực của Cúc Tang Quốc mạnh hơn Đồ Lục Quốc một chút, nhưng nếu Đông Hải Vương ủng hộ Đồ Lục Quốc, thì Cúc Tang Quốc từ nay về sau không thể ganh đua mạnh yếu với Đồ Lục Quốc.

    Nghĩ đến sẽ có ngày phải nuốt hận dưới lão A Tư Vương này, trong lòng Đằng Nguyên Vương vô cùng không cam tâm, vội vàng ghé sát vào Đằng Nguyên Vương Hậu, thấp giọng thì thầm.

    Đằng Nguyên Vương Hậu nhíu mày, liếc lão, cũng không thèm để ý tới.

    Đằng Nguyên Vương vốn định để cho Đằng Nguyên Vương Hậu lôi kéo Hàn Mạc, nhưng nàng lại hờ hững, có vẻ rất lãnh đạm, điều này khiến cho lão hơi xấu hổ, ngẫm nghĩ, chính mình dẫn theo một chén rượu lớn rời ghế chủ tọa, tiến lên tự mình kính rượu Hàn Mạc.

    A Tư Vương thấy lão lại gần, không lạnh không nhạt quay về chỗ của mình. Đằng Nguyên Vương tìm được cơ hội, lập tức luôn mồm, đơn giản chỉ khen thần uy của quân đội Hàn Mạc, trên dưới Cúc Tang Quốc cả nước đều vô cùng cảm kích vân vân và vân vân.

    Hàn Mạc không kiêu ngạo không siểm nịnh, thủy chung vẫn dịu dàng mỉm cười.

    Rượu qua ba tuần, Đằng Nguyên Vương lải nhải lôi kéo Hàn Mạc, muốn hắn ở lại Cúc Tang Quốc, muốn đích thân dẫn hắn đi xem các đảo của Cúc Tang Quốc, A Tư Vương thấy Đằng Nguyên Vương như thế, chỉ im lặng uống rượu, có vẻ không hài lòng.

    Vào đúng lúc này, trong tiếng ăn uống linh đình và tiếng hoan hô cười nói, một gã nô tài trong Vương Đình chạy vào trong điện, bẩm báo với Đằng Nguyên Vương:

    - Đại Vương, Minh Nguyệt Vương cầu kiến!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1063: Nam Dương Vương

    Người hầu vào báo Minh Nguyệt Vương đã đến, tiệc rượu vốn đang hò hét náo nhiệt lập tức yên lặng. A Tư Vương đột nhiên đứng dậy, trợn mắt nhướn mày, nhưng lại rất nhanh đã hừ lạnh một tiếng, rồi ngồi xuống.

    Đằng Nguyên Vương cũng nhíu mày lại, lại nghe thấy Đằng Nguyên Vương Hậu thản nhiên nói:

    - Cho mời Minh Nguyệt Vương.

    Người hầu lập tức nhanh chóng lui ra thông báo.

    Nhóm người trong tiệc rượu lập tức thì thầm với nhau, bàn tán sôi nổi, không ít người hiện ra sắc mặt giận dữ, Quan Thiếu Hà đã ghé sát vào Hàn Mạc, thấp giọng nói:

    - Ngũ thiếu gia, xem ra vị Minh Nguyệt Vương này cũng không phải là người được yêu thích gì lắm.

    Hàn Mạc khẽ mỉm cười, hạ giọng nói:

    - Ta nghe nói Nam Dương này có ba đại quốc, ngoại trừ Cúc Tang Quốc và Đồ Lỗ Tư Quốc, còn có một người là Hốt Nguyệt La Quốc cũng rất có thực lực. Nếu là Quốc quân vương, thì sẽ không khiến cho mọi người xôn xao đến vậy, vị Minh Nguyệt Vương này, chỉ sợ chính là Quốc quân của Hốt Nguyệt La Quốc

    Quan Thiếu Hà khẽ gật đầu, nói:

    - Đúng là như vậy!

    Thấy Quan Thiếu Hà và Hàn Mạc nói nhỏ, Đằng Nguyên Vương Haaujj đã cười nói:

    - Đông Hải Vương, Minh Nguyệt Vương là đại vương của Hốt Nguyệt La Quốc.

    Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà nhìn nhau cười.

    Sau một lát, chợt nghe từ bên ngoài truyền đến tiếng khóc lớn, lập tức một gã trung niên mặc áo giáp tầm 40 tuổi bước vào trong vương đình, trong miệng vừa khóc vừa nói cái gì đó, chỉ vì là tiếng Nam Dương, Hàn Mạc nhất thời nghe không hiểu.

    Tiểu Thiến mở to hai mắt, nhìn Hàn Thấm ở bên cạnh một cái, đều đầy vẻ kỳ quái. Còn Tuệ Nương và Vân Thiến sắp chỗ ở đằng sau hai người, đang ôm Định Nhi. Định Nhi đang hoa chân múa tay vui sướng, lúc này nghe thấy tiếng khóc, liền yên tĩnh, tròng mắt chuyển động, dường như đang tìm xem tiếng khóc này từ đâu ra.

    Toàn bộ người ở yến tiệc đều hướng ánh mắt về người nọ, Hàn Mạc cũng hết sức bình tĩnh đánh giá y, nhìn thấy người đó một bộ giáp trụ, bộ dạng tựa hồ như dáng vẻ phong trần mệt mỏi.

    Tên phiên dịch Nam Dương sắp xếp bên cạnh Hàn Mạc thấp giọng nói:

    - Đông Hải Vương, Minh Nguyệt Vương vì tướng sĩ chết trận mà khóc, y còn nói chính y đã tới với tốc độ nhanh nhất rồi, cuối cùng vẫn chậm một bước.

    Lại nhìn thấy A Tư Vương đứng lên, chén rượu cầm trên tay đập thật mạnh xuống đất, lập tức chỉ vào Minh Nguyệt Vương, râu tóc đều dựng hết lên, gầm gừ.

    Vị A Tư Vương này tính khí thật là nóng nảy, giọng nói như sấm. Minh Nguyệt Vương kia vốn một tay che mặt khóc sướt mướt, bị A Tư Vương lớn tiếng một trận, giống như kỳ tích trong nháy mắt liền nín khóc, cũng một vẻ mặt phẫn nộ hướng về A Tư Vương. Nhìn thần sắc kia cũng là cực kỳ căm phẫn.

    A Tư Vương và Minh Nguyệt Vương đều là quân vương của Nam Dương đại quốc, hai người này khắc khẩu, mặc dù không ít Quốc quân và Vương tử trong cuộc đều ủng hộ A Tư Vương lên án mạnh mẽ đối với Minh Nguyệt Vương, nhưng dù sao cũng không dám trực tiếp va chạm, đều im lặng không nói.

    Phiên dịch dường như cũng bị hai vị Quốc quân khắc khẩu này làm cho hoảng sợ, hết sức vất vả mới hồi phục tinh thần, vội vàng hướng về Hàn Mạc giải thích:

    - A Tư Vương trách Minh Nguyệt Vương thấy chết mà không cứu, là...là người nhu nhược. Còn Minh Nguyệt Vương lại nói y tập hợp binh lực, lấy tốc độ nhanh nhất đến, chỉ là bỏ lỡ chiến sự mà thôi. A Tư Vương nói Hốt Nguyệt La Quốc của Minh Nguyệt Vương cách Cúc Tang Quốc rất gần, muốn cứu thì sớm đã tới được rồi. Minh Nguyệt Vương nói A Tư Vương đang quấy rối.

    Tên phiên dịch này là do Đằng Nguyên Vương cố ý sắp xếp phiên dịch tiếng Nam Dương cho Hàn Mạc, tuy rằng thông hiểu Hán ngữ, nhưng nói ra cũng là cứng nhắc, không lưu loát.

    Lúc này thê tử của chính mình đều có mặt, hắn cũng lo hai vị Quốc quân này cãi nhau kịch liệt sẽ kinh hãi đến người nhà của mình, đứng dậy, cười vang nói:

    - Hai vị, chuyện đã qua rồi, cần gì phải vì thế mà làm tổn thương hòa khí? Trung Nguyên chúng ta có câu, phàm sự dĩ hòa vi quý. Hai vị đều là người tôn quý, sẽ không cần vướng mắc quá đâu.

    A Tư Vương và Minh Nguyệt Vương cãi nhau, Quốc quân không dám nói xen vào, Đằng Nguyên Vương thì hy vọng hai vị Quân vương của hai đại quốc này như nước với lửa, vui vẻ ngồi một bên ngư ông đắc lợi. Cho nên hai người này cãi nhau kịch liệt, lại không ai lên tiếng.

    Hàn Mạc đột nhiên đứng dậy khuyên bảo, mọi người đầu tiên đều cả kinh, lập tức không ít người đều ngậm miệng lại. Dù sao đại quốc tranh chấp, nước gặp họa, ai cũng không hy vọng hai Quân vương của hai nước này ngay tại Vương Đình này thật sự làm to chuyện ra, mà Hàn Mạc ra mặt khuyên nhủ, đúng là người thích hợp nhất.

    A Tư Vương không nể mặt những người khác, nhưng Hàn Mạc thì lão vẫn còn xem trọng, lập tức thở hổn hển ngồi xuống, không để ý nữa.

    Vị Minh Nguyệt Vương kia nhìn thấy Hàn Mạc, đánh giá một chút, liền thấy hắn đang ở vị trí của khách quý, lập tức biết thân phận của Hàn Mạc. Vị Minh Nguyệt Vương này trên mặt lập tức tươi cười, có vẻ kích động dị thường, tiến lên trước, ôm lấy cánh tay của Hàn Mạc, liều mạng lay động, vẻ mặt kích động, dùng tiếng hán hơi gượng gạo nói:

    - Đông Hải Vương, ngài đã cứu chúng tôi, là đại ân nhân của Nam Dương chúng tôi. Mời ngài nhất định phải tới Hốt Nguyệt La Quốc của ta trước, để ta được tận tình tiếp đón.

    Một câu của y nói ra, Đằng Nguyên Vương nóng nảy, cao giọng nói:

    - Minh Nguyệt Vương, tiệc đón tiếp Đông Hải Vương của Cúc Tang ta còn chưa kết thúc, ngươi lại muốn Đông Hải Vương đi tới Hốt Nguyệt La Quốc ngươi trước, đây là ý gì? Còn coi Cúc Tang Quốc ta ra gì nữa không?

    Minh Nguyệt Vương nói:

    - Là ta nhất thời kích động, Đằng Nguyên Vương đừng để ý. Nhưng mà tin tức Đông Hải Vương đã cứu Nam Dương, ta đã phái người truyền về Hốt Nguyệt La Quốc rồi, thần dân của ta nhất định sẽ đợi đại ân nhân hạ cố đến thăm.

    Minh Nguyệt Vương này trong số các chư vương, có thể xem là người láu cá nhất.

    Hốt Nguyệt La Quốc so với Đồ Lỗ Tư Quốc, khoảng cách từ Cúc Tang Quốc gần hơn rất nhiều, mà sau khi Cúc Tang Quốc biết được tin tức bọn Uy thổ phỉ xâm chiếm Nam Dương, Đằng Nguyên Vương Hậu lập tức phái sứ giả đi, sứ giả đi tới Hốt Nguyệt La Quốc sớm đã đến nơi, khẩn cầu Minh Nguyệt Vương dẫn quân xung quanh sổ quốc tới cứu viện, cùng đánh bọn Uy thổ phỉ.

    Sau khi Minh Nguyệt Vương nhận được tin tức, cũng đang do dự, đại thần cũng phân thành hai phái. Một phái là chủ trương gắng sức tập hợp binh lực mấy nước xung quanh, nhanh chóng đi tới Cúc Tang Quốc, hợp lực với các nước Nam Dương khác, nhất quyết cùng với bọn Uy thổ phỉ tử chiến một trận. Một phái khác còn lại chiếm số ít, chủ trương yên tĩnh chờ xem tình hình biến chuyển.

    Đại thần chủ trương yên tĩnh quan sát biến chuyển, cũng là hy vọng nhìn chiến cuộc trước, nếu Uy thổ phỉ quá mạnh, cho dù Hốt Nguyệt La Quốc có tiến quân, cũng chẳng qua là chịu chết vô ích, vậy thì chi bằng đợi cho Cúc Tang Quốc và các nước khác đi trước tiêu hao thực lực của Uy thổ phỉ, nếu là có cơ hội liền nhan đó mà xuất quân mới tiêu diệt được Uy phỉ, nếu như nguyên khí của Uy phỉ chưa bị tổn thương, vậy thì giảng hòa với Uy phỉ, cho dù cái giá phải trả rất lớn, nhưng cũng mạnh hơn là Hốt Nguyệt La Quốc bị diệt.

    Hai phái tranh chấp không ngừng, mà chủ trương xuất binh chiếm đa số, kỳ thật trong lòng Minh Nguyệt Vương cũng đồng ý với sách lược yên tĩnh chờ xem biến chuyển, trong lòng còn nghĩ rằng, nếu trận chiến giữa Uy phỉ với Cúc Tang Quốc và Đồ Lỗ Tư Quốc, thực lực hai nước chắc chắn suy yếu nghiêm trọng, mà Uy phỉ trải qua trận chiến, nghĩ nhất định cũng sẽ suy yếu rất nhiều. Khi đó vừa vặn quan sát bên ngoài, nếu có thể đánh, thì thừa cơ tiêu diệt Uy phỉ, nếu thực lực Uy phỉ vẫn như cũ, vậy thì đàm phán với chúng.

    Nhưng bởi vì quan viên phần nhiều ủng hộ xuất binh, hơn nữa liên quan đến đạo nghĩa, hắn cũng không thể ngồi yên xem mà không để ý, nên đã sai người tập hợp binh lực, điều động thuyền chài lớn, lại lệnh cho quân ở xung quanh cùng tụ tập lại, thu được hơn hai mươi chiến thuyền, gần hai ngàn người cùng hướng về Cúc Tang Quốc.

    Trên đường y cũng để đội thuyền chậm rãi tiến lên, ở cự ly cách Cúc Tang Quốc hơn mười hải lý lại sai toàn bộ đội hình dừng lại, lại phái ra một con thuyền hướng về phía trước tìm hiểu tin tức.

    Trên thực tế bọn họ còn đến sớm hơn bọn Uy phỉ, nhưng không tiến về phía trước, đợi tới hai ngày sau Uy phỉ đánh úp lại, sau khi Minh Nguyệt Vương nhận được tin tức, vẫn không tiến lên như cũ, lại hướng về đám thủ hạ giải thích nói phải đánh rắn giập đầu, đợi cho Uy phỉ mỏi mệt, mới nhân cơ hội mà xuất quân.

    Sau đó nghe nói thuyền đội Trung Nguyên xuất hiện, Uy phỉ tan tác, Minh Nguyệt Vương lúc này mới chịu phát động toàn quân, chỉ tiếc là lúc thuyền thăm dò quay trở lại thì chiến sự đã kết thúc. Còn bọn họ sợ bị phát hiện, căn cứ theo khoảng cách tới bản địa của Cúc Tang Quốc khá xa, sau đó muốn kiếm chút lợi lộc, nhưng cự ly cũng là một đoạn đường dài, chờ tới lúc bọn họ đuổi tới nơi thì chiến trường đều đã thu dọn xong xuôi.

    Minh Nguyệt Vương cực kỳ bất đắc dĩ, chỉ có thể lên bờ vào thành, rồi diễn lên tiết mục này.

    Nhưng đầu y rất linh hoạt, lúc nhìn thấy Hàn Mạc, trong lòng liền cảm giác đây là một chỗ dựa vững chắc. Một khi chỗ dựa vững chắc như vậy bị Cúc Tang Quốc hoặc Đồ Lỗ Tư Quốc tranh thủ rồi, như vậy thì ngày sau Hốt Nguyệt La Quốc chỉ sợ không qua được những ngày bình yên.

    Y cũng hiểu rõ, bản thân lững thững đến muộn, đội tàu Trung Nguyên này cùng với hai nước khác có thể là từng liên thủ tác chiến, bản thân mình trên mối quan hệ đã ở vị trí phía sau, cho nên liền muốn mời Hàn Mạc đến Hốt Nguyệt La Quốc chiêu đãi tận tình, liên hệ tình cảm, khiến cho Hàn Mạc trở thành kẻ hậu thuẫn cho Hốt Nguyệt La Q
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1064 -1: Đông Hải, Nam Dương đều ở trong tay ta

    Tâm tư của y giống như Đằng Nguyên Vương, Đằng Nguyên Vương đương nhiên là không thể để y thực hiện được, đã lớn tiếng nói:

    - Lần này Đông Hải Vương ra tay tương trợ, cố nhiên đã cứu các nước Nam Dương, nhưng được lợi đầu tiên chính là Cúc Tang Quốc ta, so với các nước khác, ân huệ của Đông Hải Vương đối với Cúc Tang Quốc ta là lớn nhất.

    Lão đứng lên, vẻ mặt trang nghiêm nói:

    - Bản Đại vương quyết định, để cảm tạ ân đức của Đông Hải Vương với Cúc Tang Quốc, đặc biệt ban cho Đông Hải Vương vị trí quốc tôn, trên dưới cả nước, ngoại trừ bổn vương, quốc tôn có thể quản hết tất cả mọi chuyện.

    Lời nói này của lão lại là dùng tiếng Nam Dương mà nói, Hàn Mạc nhất thời nghe không hiểu.

    Tuy nhiên Đằng Nguyên Vương Hậu bên cạnh lão cùng với đám người Nam Dương nghe được lời nói đó của Đằng Nguyên Vương, đều giật mình kinh hãi.

    Bọn họ có thể hiểu rõ, “Quốc tôn” này không phải là danh hiệu bình thường, Cúc Tang Quốc từ khi lập quốc đến nay, trước đây chỉ có một người được phong là “Quốc tôn”, đó là lúc lập nước Cúc Tang Quốc, tiên vương qua đời, con nhỏ lên ngôi, một vị danh thần phụ tá Ấu Vương mười bốn năm, trung thành, tận tâm, sau này Ấu Vương tự mình chấp chính, ban thưởng cho danh thần là “Quốc tôn”, có thể nhúng tay vào tất cả mọi chuyện của Cúc Tang Quốc.

    Lúc này Đằng Nguyên Vương tại yến tiệc này, ngay trước mặt mọi người, tuyên bố vương lệnh này, thật đúng là làm kinh hoàng tứ phía.

    Đằng Nguyên Vương Hậu đầu tiên là nhíu mi, nàng cũng không thích Đằng Nguyên Vương chỉ vì cái trước mắt như thế, thậm chí là ban cho Hàn Mạc danh hiệu tôn quý một cách qua loa như vậy. Nhưng nàng chung quy là một mẫu nghi một nước, cũng có thể hiểu được quan hệ lợi hại trong đó. Nếu có thể lôi kéo được Hàn Mạc, bất kể là ở chính trị hay là kinh tế, đối với Cúc Tang Quốc đều có lợi ích cực kỳ lớn.

    Hơn nữa trong lòng nàng cũng có thể hiểu được, danh hiệu như vậy ở Cúc Tang Quốc thậm chí là ở toàn bộ Nam Dương đều là hết sức tôn quý, nhưng vị Đông Hải Vương này chưa chắc đã để vào mắt.

    Hắn có được đội tàu hùng mạnh như thế, địa vị ở Trung Nguyên có thể tưởng tượng được, tự nhiên không có khả năng bỏ quyền thế ở Trung Nguyên để làm “quốc tôn” cái gì đó tại Cúc Tang Quốc.

    Nhưng chỉ cần Hàn Mạc nhận danh hiệu này, cho dù người không ở Cúc Tang, nhưng trên danh nghĩa cũng là quốc tôn của Cúc Tang Quốc, cùng với Cúc Tang Quốc ràng buộc với nhau.

    Có ý tưởng này, Đằng Nguyên Vương Hậu liếc nhìn Hàn Mạc một cái, chỉ thấy tên phiên dịch đó đang thấp giọng giải thích cho Hàn Mạc, mà ánh mắt Hàn Mạc dường như đang nhìn qua hướng bên này. Chẳng biết tại sao, sau khi tiếp xúc với ánh mắt kia của Hàn Mạc, Đằng Nguyên Vương Hậu lại cảm thấy trái tim nhảy dựng lên, vội vàng quay đầu đi.

    Hàn Mạc nghe giải thích xong, lại cũng có chút bất ngờ, đang muốn nói ra. Minh Nguyệt Vương nhìn thấy, trong lòng khẩn trương, vị Đông Hải Vương này nếu thật sự nhận danh hiệu Quốc tôn của Cúc Tang Quốc, vậy thì sẽ không còn cơ hội nữa, không đợi Hàn Mạc nói ra, cũng lớn tiếng nói:

    - Đằng Nguyên Vương, ban cho Đông Hải Vương danh hiệu Quốc tôn, mà ngài nghĩ ra được cũng hay? Vậy chẳng phải bôi nhọ Đông Hải Vương sao? Danh hiệu “Quốc tôn” này, ở Cúc Tang Quốc này của ngài tất nhiên là vinh quang, nhưng vẫn không thể bằng được ngài, chẳng lẽ ngài muốn để Đông Hải Vương làm thần tử của ngài hay sao?

    Đằng Nguyên Vương nói ra danh hiệu “Quốc tôn”, đã là con bài lớn nhất rồi, nghe Minh Nguyệt Vương nói như vậy, lập tức sa sầm mặt lại.

    A Tư Vương lần này lại ngoài dự đoán của mọi người mà đứng về một phía với Minh Nguyệt Vương, đứng dậy cười to nói:

    - Đằng Nguyên Vương, ngài uống nhiều quá rồi. Ngài muốn để Đông Hải Vương làm thần tử của ngài, nhưng mà Đồ Lỗ Tư Quốc ta lại muốn để Đông Hải Vương làm vua của chúng ta đấy.

    Lão ta giơ hai tay lên, cao giọng nói:

    - Đông Hải Vương chỉ có công với Cúc Tang Quốc của ngài thôi sao? Nếu không phải Đông Hải Vương ra tay tương trợ, ta nhất định đã chết trong tay bọn Uy phỉ rồi, hơn nữa toàn bộ Nam Dương cũng phải rơi vào tay của bọn chúng. Đông Hải Vương chính là Vương của Đông Hải, chính là Nam Dương Vương.

    A Tư vương nói ra ba chữ “Nam Dương vương”, xung quanh liền im bặt không một tiếng động, những Vương tử, Hoàng tử của các tiểu quốc ngơ ngác nhìn nhau, mà Minh Nguyệt vương và Đằng Nguyên vương cũng vô cùng kinh ngạc.

    Phiên dịch thấp giọng giải thích, Hàn Mạc nghe vậy, nhíu mày lại, đứng dậy nói:

    - Trung Nguyên ta và Nam Dương chính là huynh đệ chi bang, Uy phỉ hung hăng ngang ngược, tấn công Nam Dương, chúng ta trông thấy, đương nhiên sẽ không giương mắt làm ngơ.

    Lập tức nghiêm mặt nói:

    - Chúng ta đến đây, chỉ mong muốn mang đến hữu nghị và hòa bình, cũng hi vọng hai bang láng giềng chúng ta hòa thuận hữu hảo, quan hệ buôn bán, giao lưu văn hóa, tuyệt nhiên không có ý định nhúng tay vào chuyện của Nam Dương.

    Chắp tay hướng về Đằng Nguyên vương:

    - Ý tốt của Đại vương, Hàn Mạc không dám nhận, cho dù là Nam Dương vương, Hàn Mạc càng hổ thẹn không dám nhận!

    Người phiên dịch kia vội vàng dịch ra tiếng Nam Dương, Đằng Nguyên vương lập tức lộ ra vẻ thất vọng, thậm chí trên mặt Đằng Nguyên vương hậu kia cũng xẹt qua một vẻ đáng tiếc.

    Trái lại Minh Nguyệt vương nghe thấy vậy, lại thở phào nhẹ nhõm, nhưng ngay tức khắc nghĩ đến, bây giờ Đông Hải vương từ chối, thật giả tận trong lòng không ai biết, nếu sau này Cúc Tang quốc tiếp tục lôi kéo, cũng không chắc sẽ không bị Cúc Tang quốc tranh thủ.

    Hiện tại điều y lo là Hàn Mạc có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho bất kì một quốc gia nào khác. Trừ khi Hàn Mạc và Hốt Nguyệt La quốc cùng nhau ở cùng một chiến thuyền, bằng không nếu kết thân với bất kì một quốc gia nào khác cũng đều không có lợi cho Hốt Nguyệt La quốc, không những bất lợi trên chính trị mà kinh tế thâm chí cả trên quân sự cũng đều bất lợi.

    Con ngươi y vừa đảo, lập tức nói tiếng Hán một cách không được tự nhiên:

    - Đông Hải vương, A Tư vương nói không sai, ngài là đại ân nhân của Nam Dương quốc ta, Hốt Nguyệt La quốc muốn giữ ngài lại làm vua!

    Trong lòng y cũng có dự định, Hốt Nguyệt La quốc muốn tranh Hàn Mạc, chỉ sợ khó như lên trời, nếu để hắn trở thành vua của Nam Dương quốc, thì trên danh nghĩa cũng là Đại Vương của toàn bộ Nam Dương quốc, nếu là vua chư quốc, sẽ không thiên vị bất kì một quốc gia nào, hơn nữa lại có tên tuổi của Đông Hải vương, vị này đương nhiên là sẽ không đặc biệt hơn với bất kì một quốc gia nào.

    Thực ra y dĩ nhiên là tính toán như thế, vua của các tiểu quốc kia càng muốn Hàn Mạc có thể trở thành Nam Dương vương hơn cả hắn.

    Sự sinh tồn của tam đại quốc ở Nam Dương, cũng không phải là chuyện dễ dàng, đôi khi cũng do nguyên nhân là thực lực của một nước, đối với đòi hỏi của đại quốc chỉ có thể bấm bụng chịu đựng, thậm chí trên biển đánh cá, ngư dân tiểu quốc ngẫu nhiên phải chịu sự ức hiếp của ngư dân đại quốc.

    Trừ việc đó ra, tuy rằng đại bộ phận người Trung Nguyên ở mười sáu quốc gia đều là buôn bán, nhưng giá thương phẩm giữa đại quốc và tiểu quốc cũng có sự bất đồng lớn, giá cả của hang hóa tiểu quốc thường đắt tiền hơn.

    Nếu Hàn Mạc thật sự trở thành Nam Dương vương, dựa vào thực lực hùng mạnh sau lưng vị Nam Dương vương này, đương nhiên nhất định sẽ có quyền chấp chính và uy nghiêm cao nhất, đến lúc đó nếu có việc bất công, lại có rất nhều đối tượng đố kỵ.

    Nếu vị Nam Dương vương này thật sự công bằng chính trực, giúp tiểu quốc ngẩng đầu, thì mười mấy tiểu quốc Nam Dương coi như được nhờ rồi.

    Tuy rằng cái gọi là công bình công chính thật sự rất khó cầu, nhưng có một hi vọng dù sao cũng còn hơn là không có, nghĩ thông điều này, sớm đã có vài vị vua tiểu quốc đứng lên, lớn tiếng kêu lên:

    - Nam Dương vương, Nam Dương vương của chúng ta!

    Mấy người khởi xướng, những vị vua tiểu quốc và các Vương tử khác cũng đều đứng lên, đặc biệt nhóm người đã được Hàn Mạc phái Hôi Hổ Tử ra cứu, nghe nói Hàn Mạc trở thành Nam Dương quốc, về công đối với bản quốc là một việc lợi lớn, về tư cũng cảm kích Hàn Mạc vô cùng, cho nên đều lớn tiếng tung hô, tất cả đều muốn Hàn Mạc trở thành Nam Dương vương.

    Minh Nguyệt vương và A Tư vương không nghĩ để Hàn Mạc bị nước của người kia lôi kéo, cầm đầu hô lớn, ngươi không cam tâm duy nhất là Đằng Nguyên vương, nhưng lúc này trong Vương Đình gần như tụ tập tất cả mười sáu tiểu quốc vương, Cúc Tang quốc tuy là đại quốc, nhưng cũng không thể chống lại tất cả các quốc gia trong Nam Dương quốc, hơn nữa nếu phản đối, chỉ e có thể khiến vị Đông Hải vương này không hài lòng, trong bụng tuy không muốn, nhưng vẫn miễn cưỡng cười nói:

    - Không sai. Đông Hải vương Nam Dương vương, đông nam hợp nhất, thế mới là một nhà thân thiết!

    Trong lòng lão cũng nghĩ: “Đỗ cô nương là vương muội của vương hậu, lại là người của Đông Hải vương, có mối quan hệ này của Đỗ cô nương, cho dù hắn có trở thành Nam Dương vương, sau này tất nhiên cũng sẽ thiên vị Nam Dương quốc ta. ”

    Hàn Mạc lúc này xấu hổ vô cùng, lúc đầu là hảo hán uống rượu, lại bị nhóm người này khởi xướng đề cử thành “Nam Dương vương” gì đấy, trí tuệ thông minh của hắn, đương nhiên biết trong lòng những người này đang tính toán cài gì, cuống quýt từ chối.

    A Tư vương thấy Hàn Mạc từ chối, quỳ mạnh một gối xuống, nói:

    -Nếu Đông Hải vương không đồng ý, chúng ta sẽ quỳ mãi không thôi!

    Lão vừa quỳ xuống, phía sau mọi người nhất loạt cũng quỳ xuống.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1064-2: Đông Hải, Nam Dương đều ở trong tay ta

    Hàn Mạc kinh ngạc, A Tư vương hơn sáu mươi tuổi, lại là vua một nước, có thể nào nhận cái cúi đầu của lão, vội bước lên trước nâng dậy.

    Lão vương này tuy tuổi cao, nhưng tính cách lại vô cũng quật cường, hơn nữa lão hiều rõ, nếu Hàn Mạc không tiếp nhận danh hiệu Nam Dương vương, Cúc Tang quốc sớm muộn gì cũng sẽ dùng mọi thủ đoạn cấu kết với Đông Hải vương, đến lúc đó đối với Đồ Lỗ Tư quốc vô cùng bất lợi.

    Cái cúi đầu này của lão cũng chính vì tiền đồ và lợi ích của Đồ Lỗ Tư quốc, cho nên rất kiên quyết, Hàn Mạc quả thật không thể kéo lão dậy nổi.

    Hàn Mạc trong lòng thầm nghĩ: “Xem ra hôn nay không đồng ý, chuyện này không thể chấm dứt, hơn nữa nói không chừng còn sinh ra nhiều phiền toái hơn. Lại nghĩ: “Nếu ta không đồng ý, chỉ sợ làm những người này trong lòng thấy bất an, thôi nhận danh hiệu này, gánh vác cái tên này, nhưng không nhúng tay vào bất kỳ việc gì của Nam Dương. Hơn nữa có danh hiệu này, ngày sau buôn bán ở Nam Dương đương nhiên sẽ có nhiều thuận lợi.

    Mặt hắn hiện ra vẻ bất đắc dĩ, nói:

    - A Tư vương... Ai, ngài đứng lên đi, ta đồng ý với mọi người!

    A Tư vương nghe vậy, sắc mặt vui mừng, lúc này mới đứng dậy, quay đầu lại dùng tiếng Nam Dương cao giọng nói:

    - Chư vị, Đông Hải vương đã đồng ý với chúng ta, từ nay về sau, đây là Đông Hải vương của chúng ta, mệnh lệnh của Đông Hải vương chúng ta phải nghe theo, quốc gia nào bất kính với Đông Hải vương, chư quốc cùng trị tội!

    Nghe Hàn Mạc trả lời, các tiểu quốc quân đứng lên reo hò, trong Vương Đình nhất thời náo nhiệt vô cùng, quận chúa các quốc gia nhất nhất tiến lên thi lễ, bái kiến tân Nam Dương vương.

    Đám người Đỗ Băng Nguyệt, Quan Thiếu Hà đột nhiên thấy Hàn Mạc được tôn là Nam Dương vương, đều vô cùng ngạc nhiên, chỉ thấy sự việc xảy ra thật sự hơn cả hí kịch hóa.

    Lên bờ còn chưa được một ngày, không ngờ lại trở thành Nam Dương vương, thật không thể tưởng tương.

    Đỗ Băng Nguyệt chỉ thấy Tiểu Ngũ ca ca lợi hại, nhưng Quan Thiếu Hà rất nhanh nghĩ ra điểm mấu chốt trong chuyện này, trong lòng hiểu rõ, các nước ở Nam Dương trên thực tế cũng chỉ vì lợi ích của nước mình, nên lúc này mới hợp với nhau để tôn Hàn Mạc trở thành Nam Dương vương.

    Nhưng mà như vậy cũng tốt, có cái danh này, ngày sau dù không nhúng tay vào chuyện nội bộ của Nam Dương, nhưng về phương diện mậu dich buôn bán ắt sẽ có cái lợi lớn.

    Chỉ có điều đám người Tiểu Thiến Bích Di Nương lại cảm thấy giống như mộng ảo, đều nghĩ mình đã uống say rồi, trước mắt xuất hiện ảo giác.

    Đằng Nguyên vương không biết làm sao, nhưng vẫn bất đắc dĩ cùng với Đằng Nguyên vương hậu tiến lên trước hành lễ, hành lễ xong. Đằng Nguyên vương hậu cười dịu dàng, nói với Hàn Mạc:

    - Nam Dương vương, trong vương thành, có một nơi, tuy đơn sơ, nhưng cũng có điểm đặc biệt, hơn nữa cũng khá lớn, nếu Nam Dương vương cho phép, chỗ đó sẽ được thiết kế làm phủ đệ của Nam Dương vương, không biết Nam Dương thấy thế nào?

    Nàng nói bằng tiếng Hán, nhưng không ít người nghe hiểu được, đều hơi biến sắc, mà Đằng Nguyên vương nghe vậy, trong lòng cũng mừng rỡ, lập tức nói:

    - Không sai, Nam Dương vương, chỗ đó rất đẹp, nếu Nam Dương vương vẫn cảm thấy không đủ rộng, có thể xây dựng thêm.... Nơi đó đúng là nơi tốt nhất để xây dựng Nam Dương vương phủ.

    Trong lòng thầm tán thưởng Đằng Nguyên vương hậu trí tuệ hơn người, lặng yên không một tiếng động, đem Nam Dương phủ đặt tại Cúc Tang quốc, cũng chẳng khác nào kéo Nam Dương vương về Cúc tang quốc, tuy là vua của cả Nam Dương, nhưng gần quan được ban lộc, thân ở Cúc Tang quốc, Cúc Tang quốc tự nhiên được lợi.

    Minh Nguyệt vương phản ứng đầu tiên, đã lớn tiếng nói:

    - Nam Dương vương, Hốt Nguyệt La quốc ta cũng có một chỗ rất lớn, xanh vàng rực rỡ, mời Nam Dươn phủ đến xây dựng tại bản quốc. Nếu chỗ kia không làm Nam Dương vương hài lòng, ta nguyện ý vì Nam Dương vương sửa chữa và xây dựng phủ đệ, cho đến khi Nam Dương vương hài lòng mới thôi!

    Đằng Nguyên vương sắc mặt giận dữ, muốn nói, A Tư vương đã nói:

    - Nam Dương vương là vua của toàn bộ Nam Dương, ở mỗi quốc gia đều sẽ có phủ vệ, chư vị sau khi trở về, đều phải lập phủ đệ của Nam Dương vương. Nam Dương vương sẽ đến các nước kiểm tra một lần, đương nhiên là phải ở Nam Dương vương phủ để nghỉ ngơi!

    Lời vừa nói ra, tất cả mọi người đều đồng ý, không ít người suy nghĩ, sau khi trở về, nhất định phải chi một lượng tiền lớn sửa chữa và xây dựng một phủ đệ xa hoa, tuy chi không ít, nhưng chỉ cần làm cho Nam Dương vương vui, nâng tay trong việc buôn bán mậu dịch, số ngân lượng đó sẽ nhanh chóng kiếm lại được.

    Đằng Nguyên vương hung hăng liếc nhìn Minh Nguyệt vương một cái, đáng ra là một chuyện tốt giờ lại bị Minh Nguyệt vương phá vỡ.

    Nhưng thật ra Đằng Nguyên vương hậu vẫn mang vẻ bình thản tươi cười như thường, trong lòng nàng hiểu rõ hơn bất kì ai, Nam Dương vương này tuyệt đối không có ý định ở lại Nam Dương lâu, càng không có chuyện đi đến các quốc gia, cho dù đến Nam Dương, có mối quan hệ với Đỗ Băng Nguyệt này, thì đa số thời gian sẽ ở lại Cúc Tang quốc.

    Nàng lại không có ý định lấy lòng Hàn Mạc, lại càng không nghĩ sẽ dùng hết tâm tư lôi kéo Hàn Mạc, chỉ hi vọng lợi dụng lực lượng của Hàn Mạc, bảo đảm thái bình ở Nam Dương.

    Bái Nam Dương vương xong, mọi người về chỗ ngồi, lại để thêm một chỗ cho Minh Nguyệt vương mới tới.

    Kế tiếp là lúc Minh Nguyệt vương nịnh nọt tâng bốc, lần lượt đem những người bên cạnh Hàn Mạc khen một lượt, đến lúc tiệc rượu chấm dứt, cũng là lúc ánh rạng đông hiện ra.

    Mọi người tức thì ra về, đều có người đem khách đến quốc quán bên trong nghỉ ngơi, chỉ có điều lúc này gần như mọi người đều có người trong vương thất đến, nên quốc quán tự nhiên hơi chen chúc một chút.

    Còn đám người Hàn Mạc được an bài đến chỗ ở, theo lời Đằng Nguyên vương nói, quả nhiên rộng lớn xa hoa, cũng không biết được sử dụng làm gì, đồ đạc bày biện bên trong, đều mang phong vị Nam Dương chính thống.

    Đoàn người lúc này ai cũng mệt lử, ngoại trừ Hôi Hồ Tử và Đỗ Băng Nguyệt trở về, gia quyến Hàn Mạc đều ngủ lại trong phủ, Quan Thiếu Hà cũng ở trong một phòng nghỉ tạm.

    Ngày kế từ Vương Đình truyền ra mệnh lệnh, đem bắt giữ hơn bốn trăm tên Ủy phỉ chém bên bờ biển, lúc ấy có rất nhiều dân Cúc Tang quốc từ trong các thôn xóm bao chung quanh vương thành ra xem, trong lòng hả hê khoái trá vô cùng.

    Hàn Mạc tất nhiên sẽ không để người nhà phải chứng kiến cảnh máu tươi như vậy, giữ họ ở trong phủ. Đằng Nguyên vương hậu cũng đích thân đến hỏi han ân cần, lại chỉ bảo tôi tớ trong phủ hầu hạ chu đáo.

    Ba ngày kế tiếp, người của các nước dần dần rời đi. Uy phỉ bị diệt, con tin được cứu ra, nguy nan của bảy nước phía đông tự nhiên cũng được giải trừ. Hàn Mạc để giúp đỡ bảy quốc gia đang gặp khó khăn, lại sai Đỗ Băng Nguyệt đem trước ba thuyền hàng hóa đến bảy nước kia giao dịch, hơn nữa cũng bắt đầu mua đồ ăn từ bảy nước kia, giúp bảy nước kia khôi phục sức mạnh.

    Hành động này lập tức nhận được sự đồng tình của các quốc gia ở Nam Dương, tuy rằng cũng không tránh được sự tổn thất của các quốc gia, nhưng lại khiến người Nam Dương thấy được sự rộng lượng nhân nghĩa của Hàn Mạc.

    Đợi cho các đội thuyền lên đường, Hàn Mạc mới cùng Quan Thiếu Hà đi vào Vương thành thị sát tình hình buôn bán, tuy nói Vương thành trị an tốt, hơn nữa bên cạnh Hàn Mạc còn có mười người bảo vệ mặc thường phục, nhưng Đằng Nguyên vương hậu vẫn phái hơn mười người hộ vệ Vương Đình đi theo, lại phái hai người hầu biết tiếng Hán đi theo làm bạn.

    Vương thành Cúc Tang quốc quy mô không nhỏ, là nơi phồn hoa nhất Cúc Tang quốc, thậm chí còn là thành phồn hoa sầm uất nhất trong mười sáu nước. Toàn thành có gần một trăm ngàn dân, chiếm gần một phần năm dân số Cúc Tang quốc, trên đường người đi lại tấp nập, có người trong các quốc gia ở Nam Dương, áo quần lố lăng, hơn nữa đang vào chính hạ, không ít con gái Nam Dương mặc trang phục nước khác, lộ ra hai cánh tay trắng nõn, thậm chí là bàn chân nhỏ, điều này làm cho mười tên bảo vệ bên cạnh Hàn Mạc hết hồn, tự thấy mình có diễm phúc, chỉ thấy đi theo Chỉ huy sứ đại nhân ra ngoài, quả nhiên là thời khắc sung mãn niềm vui bất ngờ, hận không thể cả đời đi theo Chỉ huy sứ đại nhân.

    Bên trong thành cửa hàng san sát, nối tiếp nhau, râm ran những âm thanh rao hàng của người nước khác tấp nập trên phố, làm cho người ta cảm thấy vô cùng mới mẻ, mà người bên đường nhìn đám người Trung Nguyên Hàn Mạc, lại thấy Hàn Mạc phong thái cao quý vô cùng, đều thi lễ với vị thanh niên trẻ tuổi này.

    Trên thực tế trong nhiều ngày, mọi người trong thành đều truyền với nhau, đánh bại Uy phỉ cứu vớt đội tàu Nam Dương lần này, chính là đội tàu Đông Hải của Trung Nguyên quốc, hơn nữa vị Đông Hải vương này được các quốc gia nhất trí tôn làm Nam Dương vương.

    Mọi người còn đồn đại, Nam Dương vương là một thanh niên vô cùng tuấn tú.

    Trên đường phố lúc này mọi người nhìn đám người Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà đi cạnh nhau, tuy không biết người nào là Nam Dương vương, nhưng đoán trong đó tất có một người là Nam Dương vương, cho nên đều cung kính thi lễ.

    Hàn Mạc cũng không tự cao tự đại, cùng Quan Thiếu Hà một bên tả một bên hữu, hai bên có người thi lễ, cũng hướng về bọn họ mà đáp lễ, biểu đạt thiện ý, vừa mới hành động, càng được mọi người yêu mến.

    Một tổng đại doanh của mậu dịch hành buôn bán cực kì sầm uất được xây dựng trên đường cái tại Vương thành, mặt tiền của cửa hiệu là một đường phố lớn nhất, hơn nữa ngay cả bốn cửa ngồi, cũng rộng rĩ thoáng khí, hai cửa bên trái là chỗ bán hàng, hai cửa bên phải là chỗ nhận hàng.

    Quan Thiếu Hà ở Đông Hải chiêu mộ rất nhiều người, đều đi đến Nam Dương buôn bán, lần buôn bán này tổng cộng có gần ba mươi người, mà chưởng quầy phụ trách, tên là Khấu Chính sớm đã đến Nam Dương.

    Lần đầu tiên rời bến, Hàn Mạc ngay tại Đông Hải liền chi một khoản tiền lớn cho bốn tiên sinh lo việc thu chi, trong đó, Khấu Chính là người có năng lực nhất cho nên được làm chưởng quản tổng mậu dịch. Ba người còn lại, hiện giờ đều là chưởng quầy mậu dịch ở một quốc gia.

    Khấu Chính sớm đã biết Hàn Mạc đích thân tới, lại biết đội tàu Trung Nguyên đại phá Uy phỉ, đã nhiều ngày vô cùng kích động, hơn nữa cũng biết sớm hay muộn Hàn Mạc cũng sẽ đến, nên cực kỳ trông ngóng.

    Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà từ từ đến, sớm có ngừi báo cho Khấu Chính, Khấu Chính vội vàng mang theo vài người ra đón, Hàn Mạc đã mỉm cười tiến lên, thấy Khấu Chính đang định bái lạy, liền vội vàng đỡ lấy:

    - Đều là người trong nhà, không cần quá câu nệ.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1065: Lão già vô danh

    Khấu Chính cười rộ lên ha hả lại thi lễ với Quan Thiếu Hà. Họ Khấu này chính là Hàn Mạc dùng lương cao chiêu mộ, nhưng trong việc buôn bán, đương nhiên cũng không thể thiếu.

    Lập tức đón đoàn người Hàn Mạc đi vào, trong hiệu buôn, khách như nước chảy, người đến người đi, hàng hóa rực rỡ muôn màu muôn loại, mỗi tiểu nhị đều vô cùng nhiệt tình giảng giải với bất kỳ người khách nào, một cảnh tượng thật nhiệt náo, so với bất kỳ cửa hàng ven đường nào cũng đông vui hơn mấy lần.

    Hàn Mạc đến, chỉ tùy ý nhìn một cửa hàng, sau đó ngồi xuống đằng sau nghe, uống trà ăn dưa và trái cây, nghe Khấu Chính bẩm báo các vấn đề thương mại đã làm, chờ ông ta nói xong, hắn mới cười cười:

    - Khấu sư phụ, có người ở Nam Dương lo liệu, ta và Quan Đông gia đều không phải lo gì hết.

    Dừng một chút mới hỏi dò:

    - Nghe nói ở Nam Dương này rất thích tơ lụa của chúng ta?

    - Đúng vậy!

    Khấu Chính cười:

    - Tơ lụa Trung Nguyên ta mềm mại dễ chịu, ở Nam Dương là hàng hút khách nhất, hơn nữa lợi nhuận cũng cao nhất.

    Hàn Mạc ngẫm nghĩ một chút lại hỏi:

    - Hôm nay ta đi dạo trong thành Nam Dương cũng nhìn thấy không ít người mặc xiên y làm từ tơ lụa của chúng ta, chẳng qua….

    - Ngũ thiếu gia chỉ giáo!

    Khấu Chính thấy hình như hắn đang có ý kiến gì, vội vàng chắp tay.

    - Không có chuyện gì lớn. Tuy nhiên Khấu sư phụ cũng nên biết, ở Trung Nguyên ta, trên tơ lụa còn thêu một chút hoa lá, làm nổi bật hơn không ít, đặc biệc là quần áo của các phụ nhân, thêu thêm mấy mũi hoa hồng, bách hợp, chẳng những xiêm y cũng thêm rực rỡ, người mặc quần áo cũng sẽ vì thế mà trả thêm không ít…

    Quan Thiếu Hà không hổ là cao thủ buôn bán, lập tức phản ứng:

    - Ngũ thiếu gia nói là thêu hoa?

    Lại hỏi Khấu Chính:

    - Khấu sư phụ, ở Nam Dương có Tú phường không?

    Khấu Chính lắc đầu:

    - Thưa Quan Đông gia, người Nam Dương cũng không có họa sĩ và điêu khắc giỏi, cũng không có Tú phường. Ngũ thiếu gia nói không sai, xiêm y tơ lụa này nếu có thêm chút hoa thêu đương nhiên sẽ đẹp hơn rất nhiều, nhưng hàng hóa từ trong nước đưa tới đều là tơ lụa thành kiện, không nên thêu hoa lên đó.

    Hàn Mạc hơi vuốt vuốt cằm, trầm ngâm một lát mới cười nói:

    - Lần này ta đến Nam Dương cũng mang theo cho các người một sư phụ cao thủ thêu hoa.

    Nâng chung trà, nhấp một ngụm, lại cười:

    - Khấu sư phụ, ta nhờ ngươi làm cho một chuyện, ngay tại gian hàng này của ngươi vung ra một khoản tiền lớn mua một cửa hàng mặt tiền, sau đó mở Tú phường, sau này ngươi có thể nói với những khách nhân đó, nếu muốn quần áo được thêu hoa có thể tới Tú phường ủng hộ…

    Khấu Chính lập tức hiểu ra:

    - Ngũ thiếu gia, chuyện này cứ giao cho tại hạ làm. Thuê một cửa hàng mặt tiền lớn chỉ cần dùng nhiều bạc một chút, cũng không khó khăn.

    - Nếu vậy việc này làm phiền ngươi.

    Hàn Mạc đứng dậy:

    - Chuyện này ngươi tự tay làm, thậm chí ngay hôm nay cũng có thể xử lý việc này… Còn về sư phụ thêu thùa, đợi Tú phường bố trí thỏa đáng tự nhiên nàng ta sẽ tới.

    Dừng một chút, dường như nghĩ đến cái gì đó, một lúc lâu sau, đột nhiên mặt giãn ra thành một nụ cười:

    - Khấu sư phụ, về sau chuyện lớn nhỏ của Tú phường ngươi chiếu cố giúp cho…

    Quan Thiếu Hà ở bên cạnh nghe được, khóe mắt hơi giật giật, gã cũng chưa gặp sư phụ thêu hoa gì gì đó Hàn Mạc dẫn đến, nhưng hắn lại phải ở Nam Dương mở Tú phường, hơn nữa lại trịnh trọng như thế, mấy lần đặn Khấu Chính chiếu cố thêm, chẳng lẽ….

    Xem xét mậu dịch không bao lâu, Khấu Chính cũng biết Hàn Mạc hiện giờ địa vị tôn quý, cũng không dám ở lại đó dùng cơm, cùng uống vài chén trà, Hàn Mạc phải rời đi, Khấu Chính vội vàng tiễn.

    Đi tới tiền sảnh, Hàn Mạc thấp giọng dặn Khấu Chính, chưa ra ngoài, đột nhiên từ ngoài cửa một người xuất hiện, thiếu chút nữa đụng vào Hàn Mạc, bên cạnh sớm đã có một gã vệ binh Nam Dương bước lên một bước, giơ tay đẩy qua, miệng quát lớn.

    Đằng Nguyên Vương Hậu phái hơn mười hộ vệ Nam Dương đi theo Hàn Mạc, dặn không thể để cho Hàn Mạc mất một nửa cọng tóc, gã hộ vệ đó đương nhiên nhớ kỹ, hiện giờ lại có người thiếu chút nữa đụng phải Nam Dương vương, đương nhiên gã muốn xông lên đẩy ra.

    Chỉ có điều khi gã đẩy, không biết người nọ có tình cờ hay cố ý lui lại một bước, nhẹ nhàng tránh được cái đẩy của gã hộ vệ.

    Người nọ lên tiếng:

    - Xin lỗi, xin lỗi, Tửu Ẩn mạo phạm, xin thứ lỗi…!

    Lão nói tiếng Hán.

    Hàn Mạc cũng chắp tay sau lưng lui về phía sau một bước, đánh giá lão, thấy lão mặc áo đuôi ngắn, đầu đội nón tre, tay trái cầm một hồ lô rượu, uống quần còn xắn lên lộ ra bắp chân hơi gầy, đúng là một bộ dáng nông phu nhà Hán chính hiệu.

    Lúc này Khấu Chính tiến lên giải thích:

    - Không cần động thủ, đây là người quen. Lão vô danh, hôm kia mới uống một hồ lô rượu, hôm nay lại không có? Ngươi nên bán trái cây đi, tránh cho bao nhiêu tiền cũng không đủ cho ngươi uống như vậy đâu!

    Người nọ nhấc nón tre lên, lộ ra một khuôn mặt rất bình thường, xem màu tóc y rất nhạt, hiển nhiên là đã già, nhưng trên mặt lại không có chút nếp nhăn của lão nhân nào, mặc du không đến nỗi bóng loáng trơn nhẵn, nhưng cũng chỉ như người hơn ba mươi tuổi, hơn nữa sắc mặt hồng hào, thoạt nhìn tinh thần vô cùng kiện thước.

    Lão già ha hả cười, liếc nhìn Hàn Mạc một cái, lại nói với Khấu Chính:

    - Rượu trước đã, tiền nợ sau này nhất định trả, tuyệt không nợ ngươi nửa phân bạc.

    Khấu Chính cười:

    - Lão vô danh, tiền rượu này không cần, chỉ cần lão vung tuyệt bút lên cho ta một bức tranh, tiền rượu nợ đều miễn.

    Lão già cười ha hả:

    - Tranh của lão tục phu ta không đánh giá đâu...!

    Không ở lại với đám người Hàn Mạc, lão lảo đảo đi tới trước tiệm rượu, đưa hồ lô không cho tiểu nhị bán rượu.

    Mặt tiền hiệu buôn vô cùng lớn, hơn nữa sắp xếp thật khéo léo, có gần mười quầy, tiêu thụ các hàng hóa không giống nhau, mà rượu mạnh Trung Nguyên lại chiếm một quầy rồi.

    Rượu từ Trung Nguyên đến phần lớn là rượu mạnh Yến Quốc, rượu này ở Nam Dương không quá hút hàng, cho nên cũng không nhiều lắm, chỉ có một quầy nhỏ nhất.

    Xem lão già kia quen việc dễ làm như thế, hiển nhiên là khách quen ở đây.

    Tiểu nhị kia cũng không vội nhận hồ lô mà nhìn Khấu Chính một cái, thấy lão gật đầu mới dám nhận hồ lô rượu, lấy thêm cho lão già.

    Thấy Hàn Mạc nhìn lão già với một cặp mắt kỳ quái, Khấu Chính vội ghé sát vào, thấp giọng giải thích:

    - Ngũ thiếu gia, lão nhân này trước khi đội tàu của chúng ta đến Nam Dương thì đã ở đây rồi. Cũng không biết lão ta làm thế nào mà vượt qua trùng dương xa tít tắp mà đến đây. Sau khi chúng ta vào Nam Dương, xem lão cũng là người Trung Nguyên, vốn định bảo ở lại trong điếm tìm việc nhẹ làm, nhưng lại bị từ chối, chỉ bán trái cây, cũng thường ra ngoài đánh cá, lẻ loi một mình, nhàn nhã vô sự. Lão tự nhận đã hơn bảy mươi tuổi, nhưng nhìn như thế sao có thể đến!

    Hàn Mạc nhìn lão giả, nhẹ giọng hỏi:

    - Ngươi nói bức tranh là có ý gì?

    - Lão già này bình thường bán trái cây, đánh cá bản lĩnh cũng không coi là cao thủ, nhưng lại là một hảo thủ vẽ tranh. Nghe nói khi lão vừa tới Nam Dương, không quen biết ai, một gã đánh cá Nam Dương giúp lão, sau đó lão tặng gã một bức tranh, cũng dặn người đó đừng kể ra ngoài. Nhưng sau đó bức tranh đó bị một viên quan coi trọng, dùng số tiền lớn mua bằng được, lại hỏi gã đánh cá bức tranh này kiếm được ở đâu, gã không nhịn được, nói ra chân tướng, vì thế mọi người mới biết là tranh của lão già này. Chẳng qua, sau đó tìm được lão, dùng số tiền gấp mười lần mong lão vẽ một bức nữa, lão lại lấy một bức như gà bới thóc mà đưa lê, chỉ nói bản thân mình căn bản không biết vẽ tranh… Ôi, hiện giờ cũng không biết là thật hay giả, cũng không biết bức tranh vô giá kia có phải của lão già này không nữa.

    Đúng lúc này, lão già kia cầm hồ lô rượu đi tới cười ha hả:

    - Sau này có bạc ta sẽ đem tới cho ngươi…. Ngươi cũng nên khách khí với ta một chút, rượu này mạnh, người Nam Dương không uống quen, nếu không phải những người như ta ủng hộ, rượu mạnh này của ngươi bán không nổi đâu…!

    Lão không nhìn ai, hừ nhỏ một tiếng, vô cùng tiêu sái thong thả bước đi.

    Hàn Mạc nhìn bóng dáng lão già đó đi xa dần, mày nhướn lên, như thoáng chút suy nghĩ, một lúc lâu sau mới hỏi:

    - Khấu sư phụ, oog ta tự xưng là Lão vô danh?

    - Đúng vậy.

    Thấy thần sắc Hàn Mạc không tốt, Khấu Chính vội vàng nói:

    - Lão tự xưng không tên không họ, chúng ta biết lão lừa người ta, nhưng không tiện hỏi nhiều, gọi lão là “Lão vô danh”!

    - Lão vô danh… Lão vô danh…!

    Đôi mắt Hàn Mạc hiện ra vẻ khiếp sợ, nghiêm nghị hỏi:

    - Khấu sư phụ, ngươi biết ông ta ở đâu không?

    Khấu Chính gật đầu:

    - Lão nhân này cũng hay chơi cờ, ta cũng qua thăm hỏi hai lần cùng đánh cờ với lão… Ngũ thiếu gia, chẳng lẽ người biết lão?

    - Ngươi dẫn ta đi! Lại nói với Quan Thiếu Hà:

    - Quan huynh, huynh về trước, ta đi làm chút chuyện rồi về! Cũng không nói gì, kéo Khấu Chính đuổi theo ra ngoài.

    Hộ vệ sau lưng thấy thế vội vàng đuổi theo, Hàn Mạc không quay đầu lại dặn:

    - Không cần đi theo!

    Khấu Chính thấy sắc mặt Hàn Mạc nghiêm túc, biết chuyện trọng đại, thân thể của ông ta tuy mệt cũng cố hết sức đuổi theo, chỉ có điều, giữa đám người nhốn nháo không thấy bóng dáng lão già đó đâu.

    Hai người đi qua mấy con phố, cuối cùng ra khỏi thành, Khấu Chính chạy một lúc đã thở hồng hộc.

    Được hơn nửa canh giờ, cuối cùng tới một thôn nhỏ khá hẻo lánh ngoài Vương thành, người qua thưa thớt, Khấu Chính dẫn Hàn Mạc tới một nơi bên ngoài, thấy giữa đồng có một gian phòng nhỏ, vô cùng đơn sơ, bên cạnh còn có mấy giàn nho, nho tím leo trên đó nhìn rất đẹp.

    Chỉ thấy lão già đó đang đứng dưới giàn nho, tay cầm một cái tiểu trúc lâu ngắt nho. Hàn Mạc nhìn thấy, trong lòng giật thót một cái, dọc đường hắn và Khấu Chính chạy không ngừng nghỉ tới đây, theo lý tốc độ không chậm, một lão già hơn bảy mươi tuổi sao có thể chạy về tới nhà trước cả bọn họ? Lão già này quả nhiên không tầm thường.

    Khấu Chính lúc này cả người mệt nhũn ra, bất chấp, bước lên đặt mông ngồi xuống một cái ghế trúc, há hốc miệng thở hổn hển, chỉ vào lão giả:

    - Lão già kia, chẳng lẽ lão bay về hả?

    Lão già ha hả cười, hai người Hàn Mạc đến, dường như lão không chút kinh ngạc, hái một chùm nho bước tới, nhìn Hàn Mạc mỉm cười:

    - Nam Dương vương, nơi này đơn sơ, đại giá quang lâm vẻ vang cho kẻ hèn này. Không có gì mời, chỉ có thể lấy nho này mời khách quý!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1066: Bát bộ hợp nhất

    Hàn Mạc cũng thi lễ thật sâu, nghiêm nghị nói:

    - Danh hiệu Nam Dương vương quả thật hổ thẹn không dám nhận, Hàn Mạc hôm nay có thể gặp tiền bối, thực sự là niềm vinh hạnh ba kiếp!

    Căn phòng nhỏ phía trước, đặt ba chiếc ghế trúc rất đơn sơ, vừa đủ để ba người ngồi xuống, lão già ra hiệu cho Hàn Mạc ngồi xuống, mỉm cười nói:

    - Nam Dương vương khách khí rồi. Cái câu vinh hạnh ba kiếp, thật khiến lão phu xấu hổ, lão phu trước đây dường như chưa từng gặp Nam Dương vương, hôm nay có thể được Nam Dương vương đích thân tới bỉ xá, trong lòng quả thật rất sợ hãi!

    Miệng lão nói “sợ hãi” nhưng lại không có vẻ sợ hãi.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Tuy rằng chưa từng găp mặt, nhưng trong lòng đã kính trọng tiền bối từ lâu.

    - Tại hạ là kẻ vô danh, Nam Dương vương nói đùa rồi!

    - Vô danh là vô danh, không họ cũng là hư ngôn.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Họ cổ Hiên Viên, người bình thường không thể có được!

    Trong mắt lão già kia xẹt qua một cái nhìn tàn khốc, nhưng trong nháy mắt đã được che lấp đi, khẽ thở dài:

    - Chỉ sợ Nam Dương vương nhận sai người. Vị Hiên Viên vô danh kia, lúc lão phu ở Trung Nguyên, cũng nghe qua tên họ, cũng chỉ là hạng người tầm thường mà thôi!

    - Tiền bối nếu là hạng người vô danh, sẽ không biết cái tên Hiên Viên vô danh này.

    Hàn Mạc nghiêm mặt nói:

    - Chỉ có điều tiền bối nói nơi này đã không còn Hiên Viên vô danh, như thế vãn bối không dám phản bác, chỉ làm lại Hiên Viên vô danh!

    Hắn hai người, ngươi một lời, ta một câu, Khấu Chính im lặng đứng bên cạnh mở to hai mắt, một chút cũng không hiểu, trên mặt đầy vẻ mù mờ.

    Lão già đánh giá Hàn Mạc, bỗng nhiên cười chỉ về hướng cây nho nói:

    - Nếu Nam Dương vương đã tới đây, chi bằng hãy nếm thử cây nho này!

    Hàn Mạc hái hai quả nho để vào trong miệng, quả thật có vị ngọt vừa miệng.

    Chỉ có điều sau khi hắn ăn xong hai qua nho, lão già đột nhiên hạ nhiên hạ lệnh tiễn khách:

    - Lão phu tiếp khách như vậy, cũng không coi là thất lễ. Chỉ có điều nghe nói hôm nay trong biển có cá lớn, cho nên lão ngư muốn đi đánh mấy đuôi cá làm đồ nhắm rượu…cho nên hôm nay không thể tiếp lâu!

    Hàn Mạc cười mà không nói, Khẩu Chính nhìn thấy Ngũ thiếu gia tôn sư đến vùng đất tồi tàn này của ngươi, ngươi bất cung bất kính hầu hạ, lại còn muốn hạ lệnh tiễn khách, lập tức sa sầm mặt:

    - Lão vô danh, ngươi muốn làm gì? Muốn đuổi chúng ta đi sao? Được, muốn chúng ta đi cũng được, bây giờ hãy cầm tiền nợ chúng ta ra đây.

    Lão tính nhẩm một chút, lập tức nói:

    - Cộng lại là 624 bạc, lấy bạc, nếu không đừng nói đánh cá nhắm rượu, ngay đến xương cá cũng không cho ngươi một cái….!

    Lão già thở dài:

    - Chúng ta đều là bằng hữu, nói nợ tiền thưởng của ngươi…!

    - Bằng hữu mà mở mồm là đuổi chúng ta đi?

    Khấu Chính không đợi lão nói xong, đánh lên một chỗ:

    - Ta và Nam Dương vương từ trong thành đến đây tìm ngươi, một quả nho của ngươi đã muốn đuổi chúng ta đi?

    Hàn Mạc giơ tay lên, ra hiệu Khấu Chính không cần nhiều lời, chắp tay hướng về phía lão già:

    - Tiền bối, Hàn Mạc bất tài, muốn biểu diễn một chiêu trước mặt tiền bối, còn mời tiền bối vui lòng chỉ giáo!

    - Không dám nhận chỉ giáo!

    Lão già thở dài.

    Hàn Mạc đứng dậy nhìn xung quanh, nhìn thấy có một cây côn bên cạnh giá giàn nho, tiến đến nhấc cái cây côn lên, hướng về lão già thi lễ thật sâu:

    - Xin đừng chê cười!

    Hàn Mạc trường côn chĩa xuống đất, hướng mạnh về phía trước khơi mào, lão già vốn bình tĩnh, nhưng Hàn Mạc mở đầu như vậy, vẻ mặt lão già liền trở lên nghiêm túc, thậm chí trong đôi mắt còn mang theo cái nhìn kinh ngạc.

    Khấu Chính thật sự không hiểu, Ngũ thiếu gia thân phận tôn quý, vì sao lại kính trọng một lão già vô dụng như vậy, thậm chí muốn biểu diễn côn pháp cho lão xem? Trong lòng thầm nghĩ: “Chẳng lẽ Ngũ thiếu gia thích họa người, nghe nói lão tử này biết vẽ tranh, cho nên bây giờ mới đến đây kết giao, muốn một bộ tranh? Chỉ co điều cái chuyện kia không biết là thật hay là giả, nếu là gỉa, Ngũ thiếu gia hôm nay xem như tốn công vô ích”. Lão tuy rằng cũng không hiểu côn pháp, lúc này chỉ có thể nhìn, nhưng cũng hiểu côn pháp Hàn Mạc lĩnh hoạt, sắc bén vô cùng, hơn nữa tốc độ càng lúc càng nhanh, một cây mộc côn vô cùng đơn giản, trong tay Ngũ thiếu gia, liền dường như có oai phong của sấm sét.

    Lão già càng nhìn càng kinh ngạc, lão chậm rãi đứng dậy, chắp hai tay sau lưng, chỉ có điều trong nháy mắt, cả người dường như thay đổi, tuy vẫn là cách ăn mặc của thôn phu, nhưng khí thế toàn thân tỏa ra, một gã thôn phu bình thường không thể so sánh được.

    Côn pháp Hàn Mạc ngay từ đầu mây bay nước chảy lưu loát sinh động, nhưng tới phần sau, ở một số chỗ lại như đờ ra, khó có thể hoàn toàn linh hoạt lên, Khấu Chính xem không hiểu, nhưng lão già kia lai nhìn thấy vô cùng rõ ràng, ngay từ đầu trong mắt còn hiện ra vài phần tán thưởng, về sau, lại nhẹ nhàng vuốt râu lắc đầu, dường như có chút không vừa ý.

    Lão đương nhiên không biết, bộ Bát Bộ Côn Thuật mà Hàn Mạc thi triển, phần đầu đã luyện thuận lợi, ít nhất đã ngộ ra chỗ tinh diệu của bốn bộ côn thuật, có thể thông hiểu, cho nên thi triển như mây bay nước chảy lưu loát sinh động, không có chút dây dưa vướng mắc, nhưng sau khi tới bộ thứ năm “bộ khuyển côn thuật”, sau ba bộ côn thuật đánh ra, đã không còn ba bộ hậu côn thuật, côn pháp tự nhiên liền có vẻ khô khan cứng nhắc.

    Đợi đến cuối bộ khuyển côn thuật, Hàn Mạc thu thế, lão già lại hiện ra vẻ nghi hoặc, nhíu mày hỏi:

    - Bộ côn pháp này của Nam Dương vương đã diễn hết chưa?

    - Tất cả những gì Hàn Mạc học, là đến chỗ này!

    Hàn Mạc cung kính nói.

    Lão già trầm ngâm một lát, dường như nghĩ đến cái gì đấy, Khấu Chính thấy lão trầm ngâm, muốn nói, đã thấy Hàn Mạc khẽ lắc đầu, liền không dám nhiều lời.

    Một lúc lâu sau, lão già mới chậm rãi tiến đến, vươn tay, Hàn Mạc lập tức hai tay dâng côn, lão già tiếp nhận côn, thản nhiên nói:

    - Ngươi có thể đạt được bộ côn thuật này, ta ngươi coi như cũng có duyên phận. Hôm nay là lần cuối cùng ta dùng côn, nếu ngươi có thể nhớ kĩ, đó là duyên phận thật sự, nếu không, bộ côn pháp này sẽ như vậy thất truyền…!

    Lão không đợi Hàn Mạc nói hết, cả người đã nhẹ nhàng bay tới, điểm trước trường côn, lúc mở đầu giống Hàn Mạc như đúc. Hàn Mạc đứng nghiêm nghị, mở to hai mắt, biết có lẽ đây là lần kỳ ngộ lớn nhất trong đời, không dám nháy mắt một lần.

    So với côn pháp linh hoạt sắc bén của Hàn Mạc có chứa chút sát ý, côn pháp của lão già lại tường và ẩn chứa khí phách sức mạnh, tuyệt không thiếu một phân so với Hàn Mạc.

    Con ngươi của Khấu Chính phải lòi ra, nhìn vị lão đầu bảy mươi tuổi người lơ lửng như rồng bay, thậm chí khó có thể bắt lấy bóng dáng, chỉ cảm thấy giống như trong mộng.

    Một lão nhân tên không ai biết, sao lại biết bộ côn pháp cao thâm thế này?

    Lúc tới bộ khuyển côn pháp, Hàn Mạc ngừng thở, không dám lỡ mất một chút nào, hắn tới chỗ này côn pháp tự dưng dại ra đông cứng, nhưng lão già vẫn tiếp tục vô cùng linh hoạt.

    Năm bộ côn thuật trước, Hàn Mạc vốn cảm thấy tinh diệu phi phàm, nhưng hôm nay thấy lão già đem phần sau côn pháp ra luyện, chỉ cảm thấy mơ hồ mang theo thế khí nuốt núi sông sấm gió, sự tinh diệu của bộ côn pháp kia đã đi xa hơn sự tưởng tượng, quả nhiên không thể hình dung, làm người ta chấn động.

    Khấu Chính chỉ thấy qua người côn hợp nhất, côn ảnh lập lòe, bóng người mơ hồ, không rõ đâu là ảnh người, đâu là ảnh côn.

    Đợi đến lúc lão già thu côn, cũng là mặt không đỏ, tim không đập dồn, ngược lại đầu Hàn Mạc chảy ra không biết bao nhiêu mồ hôi lạnh, không biết là sợ vu côn pháp huyền diệu, hay là bởi vì tập trung tinh lực quá mức mà có hơi hồi hộp, căng thẳng.

    Sau khi diễn xong, lão già ngẩng đầu nhìn trời, không nói một lúc lâu, lại nghe được một âm thanh “răng rắc” vang lên, không ngờ trong tay lão cây côn gãy làm hai.

    Hàn Mạc tiến lên, liền quỳ xuống, lão già cũng thản nhiên nói:

    - Bèo nước gặp nhau, vẫn là không cần quá liên quan là tốt.

    Hàn Mạc sửng sốt, lập tức hiểu ra, năm đó lão già Hiên Viên vô danh này thu nạp hai đệ tử, cuối cùng lại bị hai đồ đệ làm tổn thương, lão đương nhiên lãnh đạm với việc thu nhận người.

    - Ngươi có ngũ bộ là rắn, hổ, ếch, dơi, khuyển!

    Lão già bình tĩnh nói:

    - Tất cả những gì hôm nay là long và tượng!

    - Long? Tượng?

    Hàn Mạc lúc này mới biết, tiếp sau ba bộ côn thuật, có hai bộ là “Bộ Long côn thuật” và “Bộ Tượng côn thuật”.

    Chỉ có điều trong lòng lập tức lại sinh nghi hoặc, tính cả hai bộ Long Tượng lại mới chỉ là bảy bộ, bộ cuối cùng là gì?

    Lão già đương nhiên nhìn ra nỗi nghi hoặc của Hàn Mạc, chậm rãi nói:

    - Bộ cuối cùng trong Bát Bộ Côn Thuật, chính là bát bộ hợp nhất!

    - Bát bộ hợp nhất?

    - Thế của bảy bộ trước, do ý bộ cuối cùng!

    Lão già chăm chú nhìn Hàn Mạc:

    - Bảy bộ có thể cùng nhận. Bát bộ quy một, chính là hóa thế thành ý của bảy bộ trước, hớp ý thành một, đó là bát bộ quy một!

    Hàn Mạc chỉ cảm thấy những lời này rất huyền diệu chỉ có thể từ từ lĩnh ngộ, cúi mình thi lễ nói:

    - Vãn bối nhớ kĩ rồi.

    Lão già cũng không nhìn lại Hàn Mạc, tiến thẳng vào căn phòng nhỏ bên trong, lúc lão đi ra, cũng mang nón tre, bên hông treo bình rượu hồ lô, trong tay cầm một quyển sách, chậm rãi đi đến bên người Hàn Mạc, đưa quyển sách cho Hàn Mạc, bình tĩnh nói:

    - Đây là “Hóa tâm công”, để lại bên người ta đã không còn tác dụng nữa rồi, nhưng vất đi thì tiếc, nếu ngươi thích, cứ tập luyện…. có lẽ lúc bảy mươi tuổi, cũng có thể cùng ta làm ruộng đánh cá…!

    Hàn Mạc biết rõ quyển “Hóa tâm công” không phải là võ thuật bình thường, thậm chí so với “Khí kinh”, “Trường sinh kinh”, ngay cả “Thanh bình chú” của Tiêu Hoài Ngọc cũng còn kém xa sự huyền diệu, lập tức cung kính bái lĩnh.

    Khấu Chính nhìn thấy bản lĩnh lão già, lại thấy thái độ của Hàn Mạc với lão già, cuối cùng cũng biết lão già này là cao nhân ngoại thế, lập tức thấy kính nể.

    Lão già đem “Hóa tâm công” giao cho Hàn Mạc, không nhìn lại hắn một cái, nhìn sang Khấu Chính cười nói:

    _- iền thưởng nợ của ngươi, chắc chắn sẽ trả lại, tuyệt đối không nuốt lời. Nếu có rảnh, ngươi tới chơi cờ, ta hấp cá đãi ngươi!

    Không nói thêm một lời, chậm rãi đi về phía đông.

    Lão già nhìn có vẻ đi thong thả, chậm rãi, nhưng chỉ trong một lát, đã không thể nhìn thấy tung tích của lão đâu.

    Hàn Mạc đem “Hóa tâm công” cất vào trong ngực, quay về hướng lão già đã đi xa, thi lễ thật sâu, lúc lâu sau, mới đứng thẳng người lại, nhìn bốn phía, lúc này mới cùng Khấu Chính rời đi, quay về Vương thành.

    Tất cả những gì nhìn thấy hôm nay, Hàn Mạc đương nhiên dặn Khấu Chính, tuyệt đối không được để lộ mộ chữ. Khấu Chính không dám tiết lộ ra ngoài, luôn miệng nói tuân mệnh.

    Hiên Viên vô danh nếu chọn cuộc sống yên bình, mình sẽ không đi quấy rầy lão một lần nữa.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1067: Cấp hỏa tâm công

    Hàn Mạc và Hiên Viên Vô Danh tình cờ gặp ở Nam Dương, ngoại trừ ba người ở đây, tất nhiên là không ai khác biết. Mà Hàn Mạc lần gặp mặt tình cờ này, lại cũng khiến cho Bát bộ côn thuật của hắn hoàn thiện hơn, lại đạt được diệu pháp tâm quyết “Hóa tâm công” càng cao thâm hơn.

    Những ngày kế tiếp, Đằng Nguyên Vương ngày ngày đãi tiệc, có lúc thậm chí còn mở yến tiệc tại phủ đệ Nam Dương của Hàn Mạc, cố hết sức lôi kéo quan hệ với Hàn Mạc, có lẽ là vì lợi dụng quan hệ của Đằng Nguyên Vương Hậu và Đỗ Băng Nguyệt, khiến Hàn Mạc và Cúc Tang Quốc thân thiết hơn. Mỗi một lần yến tiệc, Đằng Nguyên Vương đều sai vợ hắn ta tiếp rượu cho Hàn Mạc.

    Đỗ Băng Nguyệt dĩ nhiên lưu lại Cúc Tang Quốc, còn Hôi Hồ Tử lại dẫn ba thương thuyền lớn hướng về bảy nước phía Đông Nam Dương. Theo sự dặn dò của Hàn Mạc, mang đống hàng hóa trước tiên là chuyển tới bảy nước phía Đông Nam Dương, hơn nữa để an ủi bảy nước phía Đông, Quan Thiếu Hà với tư cách là đại diện của Nam Dương Vương tới bảy nước trấn an. Ngoài ra còn phụ trách mua sắm hàng hóa bản địa tại bảy nước phía Đông, khiến cho bảy nước phía Đông mau chóng thoát khỏi chiến hỏa.

    Tuy rằng chủ lực trên biển của Uy phỉ đã bị bắt hết, nhưng vì an toàn, Cự Sa Hào đi theo hộ tống, một là vì bảo đảm an toàn cho các thuyền buôn, mặt khác cũng khiến cho bảy nước phía Đông Nam Dương thấy thực lực của Trung Nguyên.

    Chuyến này, thời gian đi về trên biển cộng thêm ở bên kia mua sắm nữa, ước chừng chậm thì một tháng mới có thể quay về.

    Trước kia hàng hóa đều trực tiếp đổ bộ vào Cúc Tang Quốc, lại có mậu dịch tổng hành phụ trách vận chuyển ra ngoài, nhưng lần này đích thân thuyền buôn đi tới bảy nước phía Đông, nên thời gian lưu lại tự nhiên là phải dài hơn.

    Sau khi Quan Thiếu Hà và Hôi Hồ Tử rời khỏi chưa quá bảy ngày, Hàn Mạc cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị quay về nước Yến.

    Chỉ vì hắn không buông tay được.

    Tuy biết rằng quân Ngụy đều bị đánh bại, nhưng hắn vô cùng rõ, tiếp theo bên kia chắc chắn phát sinh càng nhiều sự việc thay đổi bất ngờ, rất nhiều người, rất nhiều chuyện đều sẽ vì thế cục thiên hạ thay đổi mà thay đổi.

    Tuy rằng đối với cuộc sống nhàn nhã ở Nam Dương bên này cảm thấy vô cùng thoải mái, nhưng hắn lại biết bản thân không có mệnh tốt như vậy, tiếp tục ở lại đây hưởng thụ phong vị của đất khách quê người.

    Tuy hắn mang theo một bộ phận người nhà, nhưng hắn còn có cha mẹ ở lại kinh thành, còn có rất nhiều người và chuyện mà hắn không buông xuôi được đang chờ hắn.

    Thân ở Nam Dương, khó thông tin tức, không bết tình hình ở Trung Nguyên. Nhưng hắn vô cùng rõ, chính mình ở bên này thêm một ngày nào nữa, hình dạng của Trung Nguyên liền có khả năng biến ảo thêm một phần.

    Loạn thế Trung Nguyên, nhất định là một sân khấu lớn của chính mình biểu diễn, cũng là một sân khấu mà chính mình nhất định phải diễn tiếp.

    Bởi vì giúp đỡ cho bảy nước phía Đông, lần này quay trở về phải đem hàng hóa của bảy nước phía Đông trước, cho nên mậu dịch tổng hành tuy rằng có dự trữ số lượng lớn hàng hóa, cũng không thể vận chuyển hết toàn bộ được, chỉ có thể chất đầy hai thuyền buôn, ngoài ra hàng hóa tạm thời để tích trữ, cũng tạm thời mua sắm chút hàng hóa ở ngoài bảy nước.

    Hai thuyền buôn sớm đã chất đầy hàng hóa, còn Hàn Mạc cũng đã sẵn sàng quay trở về.

    Hàn Mạc bàn giao cho Khấu Chính quản lý Tú trang, tất nhiên là bố trí vì Bích Di nương, Bích Di nương trước khi từ Đông Hải xuất phát, liền đoán biết Hàn Mạc là muốn đem người nhà tạm thời ổn định ở Nam Dương, biết Hàn Mạc lần này trở về, người nhà chi bằng ở lại Cúc Tang Quốc.

    Nhưng Tiểu Thiến nghe nói tướng công muốn quay lại Đông Hải, lại để mình và con ở lại, liền hoàn toàn không bằng lòng, thậm chí là khóc dữ dội, chỉ nói là tướng công muốn bỏ thê tử lại.

    Hàn Mạc chỉ có thể an ủi, mà Bích di nương cũng an ủi một hồi, Đằng Nguyên Vương Hậu đó biết Hàn Mạc phải tạm thời để người nhà ở lại Cúc Tang Quốc một thời gian, là chuyện cầu còn không được, nên đích thân nói lời khuyên bảo Tiểu Thiến.

    Tiểu Thiến được nhiều người khuyên bảo, lại bắt Hàn Mạc cam đoan một lần nữa, lúc này mới đồng ý, với điều kiện Hàn Mạc trở về đón nàng càng sớm càng tốt.

    Một ngày nắng tươi sáng này, Đằng Nguyên Vương dẫn văn võ đại thần đích thân đưa tiễn Hàn Mạc đến bờ biển, cảnh biệt ly không thể thiếu được nghi lễ cao quý nhất của Trung Nguyên. Hàn Mạc và Đằng Nguyên Vương Hậu ôm nhau, lại một lần nữa cảm nhận được cơ thể vừa thơm vừa mềm mại đó, cũng cảm nhận được cơ thể cứng cáp to lớn đó.

    Chỉ có điều Tiểu Thiến ôm Định nhi lưu luyến không rời, đôi mắt đỏ lên, Hàn Mạc phải an ủi một hồi, trong lòng lại không biết lần ly biệt này cần bao lâu thời gian mới có thể gặp lại. trong lòng tuy thấy ảm đạm, nhưng trên mặt lại vẫn luôn duy trì nụ cười ôn hòa.

    Hắn tất nhiên lén dặn dò Đỗ Băng Nguyệt một hồi, dặn Đỗ Băng Nguyệt chăm sóc cho người nhà tốt, lại cam đoan, đợi cho mọi chuyện ổn định, chắc chắn cưới Đỗ Băng Nguyệt về.

    Đỗ Băng Nguyệt thẹn thùng, chỉ là trong số những người này, ngoại trừ Bích di nương, không có người nào biết rằng lần quay trở lại này của Hàn Mạc là vô cùng nguy hiểm.

    Sắc mặt Bích di nương hơi trắng bệch, bước thẳng tới trước mặt Hàn Mạc cáo biệt, cơ thể của nàng thiếu chút nữa là chống đỡ không được, thậm chí bên khóe mắt ngân ngấn nước mắt, nhưng lại sợ người khác phát hiện ra chuyện gì đó, chỉ có thể nhẹ giọng dặn Hàn Mạc, nhất định phải trở lại Nam Dương an toàn, đón mọi người về.

    Từ sau khi hai người hôm đó nảy sinh sự tình xấu hổ tại suối Hổ Đột, tuy nhiên bởi vì kiêng kỵ đạo lý luân thường mà không dám có chút quá đáng nào. Nhưng trong lòng mỗi người làm sao không thể thi thoảng nổi lên chút rung động?

    Không thể phủ nhận, hai người đều là thân thể máu thịt, trong tim này, sự chăm sóc lẫn nhau giữa hai người cũng khiến cho trong lòng hai người mơ hồ cảm thấy có cái gì đó, rồi lại không dám để cho thứ cảm giác mơ hồ này lớn thêm.

    Đêm dài lòng tĩnh, trong đầu Hàn Mạc khó mà không nghĩ đến cảnh mờ ám đêm hôm đó tại suối Hổ Đột, còn Bích di nương đối với đêm đó thì càng khó có thể quên.

    Chỉ có điều việc đó cả hai đều phải âm thầm nén lại, còn chút cảm giác lưu luyến, nhưng không thể để người ngoài biết, hai người đều hết sức áp chế loại cảm giác này tiếp tục tăng lên.

    Nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Bích di nương tuy bình tĩnh, nhưng trong đôi mắt kia lại lộ ra sự thương cảm không ngừng, trong lòng Hàn Mạc cảm thán, dịu dàng nói:

    - Di nương, người yên tâm, Mạc nhi từng nói sẽ chăm sóc tốt cho người, sẽ không bỏ rơi mọi người. Mạc nhi nhất định sẽ quay lại đón mọi người, để người sống thật hạnh phúc.

    Đôi môi đầy đặn của Bích di nương run run, cuối cùng cũng không nói tiếng nào.

    Hàn Mạc nhìn chăm chú Bích di nương một hồi, rồi mới quay lại bên cạnh Tiểu Thiến, từ trong tay nàng bế Tiểu Định nhi qua, nựng nịu một lát rồi cuối cùng đưa đứa bé giao lại cho nàng. Liền sau đó dịu dàng hôn lên trán nàng một cái, không nói nhiều lời, xoay người bước lên một chiếc thuyền một buồm.

    Trên biển, hai thuyền buôn chứa đầy hàng hóa đang chờ đợi.

    Mọi người yên lặng nhìn chiếc thuyền nhỏ trong đêm đó tới gần thuyền buôn, nhìn tận mắt thấy Hàn Mạc đi lên thuyền hàng, sau một lát, hai thuyền buôn liền bắt đầu khởi động, Hàn Mạc đứng ở mép thuyền, nhìn mọi người trên bờ biển, một hồi lâu vẫn chưa rời đi.

    ...

    Trên đường từ Nam Dương quay lại Đông Hải, Hàn Mạc suốt ngày ở trong khoang thuyền, đám thuyền viên cũng khó gặp, ăn uống đều là Ngự Lâm Vệ ở bên ngoài đưa vào.

    Hàn Mạc tất nhiên là muốn nghiên cứu kỹ hai bộ cuối cùng của “Bát bộ Côn thuật”, càng muốn thông hiểu bảy bộ côn thuật trước đó, do đó hiểu được tinh túy trong chiêu thức, biến cái này thành ý, hợp ý lại làm một, bát bộ sẽ hợp nhất.

    Ngoài ra, hắn cũng lật xem “Hóa tâm công”. Trước khi xem, hắn vốn tưởng rằng tâm pháp này nhất định vô cùng huyền diệu, cũng nhất định phiền phức dị thường, nhưng cẩn thận xem qua một lần, lại cảm thấy cũng không quá khó khăn.

    “Hóa tâm công” này chủ yếu là một loại pháp môn vận hạnh kình khí, vô cùng đơn giản, chỉ là nói rõ ràng trình tự trước sau của tất cả kinh mạch kình khí, vận hành theo một trình tự lớn khơi động hoàn toàn tất cả kinh mạch. Nhưng thật ra là cùng với ba đại khí công khác mà Hàn Mạc đã tu tập là không giống nhau, hơn nữa thời gian vận hành một vòng tròn cũng ngắn hơn nhiều so với ba đại khí công khác. Không cần tới nửa canh giờ liền có thể vận hành trọn vẹn một vòng lớn.

    Hàn Mạc tuy rằng cảm thấy bình thường không có gì lạ, nhưng cũng biết rõ, có vài chuyện nhìn giống như thần bí, bản thân thật ra lại vô cùng bình thường. Mà thường thường vẻ ngoài nhìn như bình thường lại ẩn chứa một sự bất bình thường lớn.

    Giống như Hiên Viên Vô Danh, nếu không chính mình vừa nhìn thấy, rồi đột nhiên đoán ra được thân phận của lão, ai có thể ngờ được một lão đầu binh thường như vậy lại là sư phụ của hai đại danh tướng.

    Thập phương danh tướng, năm người ẩn danh đã lâu không bàn, năm người tại triều, người nào mà chẳng phải là hạng kinh diễm tuyệt luân? Có thể bồi dưỡng ra hai đại danh tướng, bản lĩnh của Hiên Viên Vô Danh cũng không cần nói nhiều nữa.

    Nhân vật như vậy, vào lúc ban thưởng “Hóa tâm công”, nhìn như tùy ý, nhưng Hàn Mạc lại có thể cảm giác được lúc ấy trong lòng Hiên Viên Vô Danh vô cùng nghiêm túc. Hơn nữa câu nói đó nói bâng quơ nhưng mà lời ít ý nhiều, cũng là lo lắng môn công phu này thất truyền.

    Có thể khiến nhân vật như Hiên Viên Vô Danh lo lắng thất truyền, có thể thấy “Hóa tâm công” này thật sự không phải là chuyện đùa.

    Đại trí giả ngu, việc kỳ diệu vốn có vẻ ngoài đơn giản thì trong lòng Hàn Mạc hết sức tin tưởng, môn “Hóa tâm công” này nhất định là tâm pháp vô thượng, bản thân từ nay về sau cần phải tập luyện chăm chỉ.

    Trên đường quay về trên biển, Hàn Mạc một mặt tập luyện côn thuật, hơn nữa mỗi ngày đều dựa vào “Hóa tâm công” vận hành một vòng hoàn chỉnh, tuy rằng trong khoảng thời gian ngắn căn bản không cảm thấy được hiệu quả của “hóa tâm công, nhưng Hàn Mạc tin rằng kiên trì bền bỉ nhất định có tác dụng.

    Cứ như vậy, ở trên biển yên ổn được hai mươi ngày. Ngày hôm đó thuyền bỗng nhiên giảm tốc độ, Hàn Mạc vừa mới vận một khí một vòng xong, cảm giác được tốc độ của thuyền chậm lại, cuối cùng, lần đầu tiên đi ra khoang thuyền, đi lên trên boong tàu.

    Lần này Hàn Mạc dẫn đầu trở về, chỉ có hai thuyền đi theo, đó là hai chiến hạm to lớn đều đang lưu lại phía sau, thuyền buôn hiệu San hô do Hàn Mạc áp chế, người chỉ huy thuyền này chính là người trên biển được cứu sống ở đảo san hô, người này họ Trần, bởi vì thiếu đi một cái tai nên được gọi là Trần Độc Nhĩ.

    Nhìn thấy Hàn Mạc đi vào mũi tàu, Trần Độc Nhĩ vội bước lên trước, cung kính nói:

    - Ngũ thiếu gia, vào hải vực của Đông Hải chúng ta rồi, bên kia có bồ câu đưa tin, cho nên giảm tốc độ của thuyền lại, đã phái người đi xem có tình báo truyền đến hay không.

    Hàn Mạc gật đầu, nhìn phía dải đá ngầm, một chiếc thuyền nhỏ nhắm thẳng hướng bên kia chèo qua.

    Gió biển nhẹ nhàng, ánh nắng tươi sáng, một màu nước xanh ngắt, cảnh biển như một bức tranh.

    Đợi đến khi thu hồi tin hàm, Trần Độc Nhĩ vội vàng đem tin hàm trình lên, Hàn Mạc tiếp nhận tin hàm, xé lớp vỏ ngoài, lấy ra tờ giấy nhỏ bên trong, mở ra, chỉ nhìn lướt qua, sắc mặt lập tức biến thành hết sức tái nhợt, thân thể cứng đơ, thần sắc đôi mắt làm cho người ta hoảng sợ.

    Trần Độc Nhĩ và vài tên thuyền viên bên cạnh đều ngơ ngác nhìn nhau, bọn họ nhìn thấy vẻ bình dị gần gũi của Hàn Mạc nhiều rồi, đó là đụng chuyện lớn hơn nữa, Ngũ thiếu gia cũng dường như đều đã định liệu trước, bình tĩnh như thường.

    Nhưng giờ khắc này Hàn Mạc lại lộ ra vẻ mặt khiếp sợ và khó coi vậy, thật sự là chưa bao giờ gặp qua.

    Bỗng nghe một tiếng “oa”, không ngờ trong miệng Hàn Mạc phun ra một ngụm máu tươi, một bàn tay hướng về hư không trước mặt nắm lại, rồi theo đó cả người ngã quỵ ra phía sau.

    Mọi người chấn động, cũng may Trần Độc Nhĩ ở bên cạnh, Hàn Mạc ngã về phía sau, gã đã tiến lên ôm lấy cổ, lớn tiếng kêu:

    - Mau cho gọi đại phu trên thuyền. Ngũ thiếu gia bất tỉnh rồi!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1069: Một mình trở lại Đông Hải.

    Hoàng hôn, mặt trời ngả về tây, ánh chiều tà rơi trên biển rộng, giống như màu vàng kim trải dài trên mặt biển, sóng biển du lãng, kim quang lóng lánh, giống như rồng vàng ở chơi đùa trên biển lớn.

    Ánh dương màu vàng kim dần tắt, một con thuyền cô độc từ thương thuyền rời đi, nhằm hướng bắc đi tới.

    Một con thuyền, ba người, dưới ánh chiều tà, cắt ngang mặt biển thuyền nhẹ lướt sóng đi, dưới trời chiều, có thể trông đẹp như bức tranh, nhưng cũng là bức tranh tràn đầy ý vị hiu quạnh.

    Trần Độc Nhĩ đứng ở mũi thuyền, bên cạnh đứng đầy thủy thủ, trên một chiếc thuyền thương khác, cũng rất nhiều thuyền viên đứng ở mũi tàu, nhìn chiếc thuyền nhẹ nhàng từ từ rời đi.

    Tuy rằng phần lớn mọi người cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng tất cả mọi người không phải đồ ngốc, Đông Hải Vương một mình mà đi, nhưng để lại hai thuyền đầy người, nếu không phải phát sinh biến cố lớn, đó là điều ai cũng không tin được.

    Rồi đột nhiên nhìn thấy Trần Độc Nhĩ ở mũi tàu quỳ một gối, thần sắc trang nghiêm, thuyền viên phía sau gã ngơ ngác nhìn nhau, rất nhanh, người thứ hai quỳ xuống, rồi người thứ ba, thứ tư…!

    Chỉ chốc lát, người hai thuyền đều quỳ rạp xuống đất, cũng là nhìn thấy viên gác trên đài nhìn tới cũng quỳ xuống nét mặt đầy vẻ trang nghiêm, còn có mấy chục tên Ngự Lâm quân bị Hàn Mạc kiên quyết lưu lại ở trên thuyền, đều nhìn theo Đông Hải Vương của bọn họ ở trong tầm mắt mình từ từ biến mất.

    Hàn Mạc và hai gã thuyền viên gần như ngày đêm không nghỉ nhằm hướng bờ biển đông trở về, hai gã thủy thủ này chẳng những thân thể cường tráng có thể lực rất mạnh mẽ, hơn nữa cảm nhận phương hướng rất tốt, dù chỉ có một chiếc thuyền nhỏ, vẫn có thể phân biệt được phương hướng như cũ hướng về phía trước tiến lên.

    Ngay cả Hàn Mạc cũng không chỉ đứng nhìn, mà cùng hai gã thủy thủ thay phiên nhau chèo.

    Trên thuyền mang theo đủ lương khô và nước uống, hơn nữa là phòng ngừa mưa gió, ở trên thuyền nhỏ cũng trang bị thêm áo tơi nón tre.

    Đi được tới ngày thứ sáu, liền gặp một trận gió lốc lớn, sóng biển quay cuồng, thuyền nhỏ ở trong biển nguy cơ nguy hiểm, cũng may cuối cùng tránh thoát được một trận, kinh hãi nhưng may không có nguy hiểm.

    Gió lốc qua đi, thuyền nhỏ cách bờ Đông Hải đã không còn xa, dọc theo đường đi tới, Hàn Mạc gần như không nói được lời nào, ngoại trừ lắc mái chèo chèo thuyền, hai gã thủy thủ cũng chỉ nhìn thấy Đông Hải Vương ngồi trong thuyền khoanh chân, vững như bàn thạch, rồi lại bất động như núi.

    Ba ngày về sau, Hàn Mạc cũng là tự mình chỉ huy tiến lên đường biển phía trước, hắn đối với hải vực Đông Hải vô cùng rõ ràng, đặc biệt tới gần khu vực bờ Đông Hải, càng biết ngư dân cơ bản phân bố ở nơi nào.

    Hắn chỉ đường, hoàn toàn tránh khỏi nơi ngư dân sinh sống, hai gã thủy thủ trong lòng rốt cuộc hiểu được, Ngũ thiếu gia lần này trở về, lặng yên không một tiếng động, chỉ sợ là muốn bí mật lên bờ.

    Nơi chiếc thuyền nhỏ này lên bờ, cực kỳ hẻo lánh, gần như không có vết chân người, hơn nữa thời gian cập bến, lại trong một đêm mưa to vô lượng.

    Dường như nhất định Hàn Mạc trở về Trung Nguyên là một đường gian nan, trận mưa tầm tã này, mở đầu cùng với tiếng sấm rầm rầm chờ đón hắn.

    Bên một khối đá lớn, thuyền đã lại gần bờ, Hàn Mạc thân mang áo tơi đội nón tre, từ trên đầu thuyền nhảy lên bờ, hai gã thủy thủ liền muốn lên bờ theo, Hàn Mạc đã xua tay trở lại, thản nhiên nói:

    - Trở về đi, Trần Độc Nhĩ còn đang chờ các ngươi… Vất vả cho các ngươi rồi!

    Hai gã thủy thủ giật mình kinh hãi, lập tức đều nói:

    - Đông Hải Vương, chúng ta cùng đi với người, ngài… ngài có thể nào đi một mình?

    Hàn Mạc đưa tay khẽ nhấc nón tre lên, khuôn mặt tuấn tú đó cũng nói nghiêm khắc:

    - Không nên để ta lặp lại, trở về Nam Dương… các ngươi nếu thật sự muốn xem ta là Đông Hải Vương của các ngươi, vậy chỉ cần các ngươi cam đoan với ta, trước khi ta triệu tập, các ngươi bất cứ kẻ nào cũng không được trở lại Đông Hải…!

    Không nhiều lời, xoay người liền đi.

    Hai gã thủy thủ thấy Hàn Mạc nói như thế, trong lòng tuy rằng lo lắng, nhưng cũng không dám cãi lời, đều quỳ một gối ở trong thuyền nhỏ, nhìn bóng Hàn Mạc biến mất bên tiếng sấm chớp trong cơn mưa tầm tã. Mưa không ngớt, ngược lại càng lúc càng lớn hơn, sấm nổ long trời, sét đánh tia chớp tựa như xích lửa giữa trời đất.

    Hàn Mạc trong đêm mưa, giống như âm hồn, hòa cùng đêm mưa thành một thể, một đường lao nhanh, cuối cùng đã tới thành Đông Hải.

    Cửa Nam thành của thành Đông Hải đã sớm đóng, Hàn Mạc lại ngựa quen đường cũ chuyển tới một nơi tường thành, dùng thiết chỉ câu, cả người liền giống như con thằn lằn hiện lên trên tường thành.

    Lúc trước Tô gia nổi loạn, Hàn Mạc đều leo lên tường thành thành Yến Kinh cao lớn hùng vĩ kia, thành Đông Hải đương nhiên so với thành Yến Kinh thì sao bằng, có kinh nghiệm từ trước, muốn vượt qua tường thành Đông Hải, tự nhiên không phải việc khó khăn gì.

    Thành Đông Hải mặc dù có quân canh gác, nhưng Đông Hải cách xa biên giới, cho nên quân gác thành tính cảnh giác cũng kém hơn một chút, hơn nữa đêm mưa rền gió rít như thế, trên nóc thành bởi vậy chỉ có lác đác quân gác mặc áo tơi tránh ở sau lưng lỗ châu mai, làm sao có thể nghĩ tới lúc này sẽ có người trèo qua tường thành.

    Vào thành, giống như âm hồn đi trên đường lớn thành Đông Hải thông thuộc, đêm mưa như thế, dù ngày xưa phồn hoa đường cái cùng khó có bóng người, nhưng Hàn Mạc lại có thể quan sát thấy, qua ven đường, gần như phía trên cửa chính mỗi nhà đều treo chữ "Tang" màu trắng.

    Trong lòng hắn đau khổ vô cùng, lặng yên không một tiếng động, đếm rõ số lượng từng mảnh trên đường, rẽ tới trên đường lớn của hai phủ Đông Tây.

    Hắn dựa vào một loạt cây lớn, từ dưới gốc cây chậm rãi đi qua, nắm chặt cửa chính phủ tây, tiếp tục đi về phía trước, lát sau, liền thấy phủ Đông đèn đuốc sáng trưng.

    Trước cửa phủ Đông, vải trắng phấp phới, trên đầu cửa lộ một loạt đèn lồng màu trắng, cửa chính rộng mở, dưới mái hiên trước cửa, bốn gã người hầu một thân tang phục màu trắng, từ bên trong phủ mơ hồ truyền đến một vài âm thanh, lại bị âm thanh mưa gió bao phủ.

    Hàn Mạc lặng yên không một tiếng động đứng lại sau cây lớn, nhìn màu đèn lồng trắng lay động trong gió, chỉ cảm thấy trong lòng một trận thắt lại.

    Mặc kệ nói như thế nào, Đại Tông Chủ Hàn Chính Càn vì Hàn gia quật khởi dốc hết tâm huyết mấy chục năm, tinh lực nỗ lực hết thảy, đây là người nỗ lực tâm huyết cả đời chấn hưng cả một gia tộc.

    Phận làm con cháu Hàn gia mà nói, lão không hổ là Đông Hải Vương một trong những tử tôn xuất sắc nhất nơi trời xa.

    Hàn Mạc từ nhỏ đến lớn, đối với vị lão nhân này đều có một lòng kính sợ khắc cốt, hắn không thể nói nên cảm giác thực của mình đối với Hàn Chính Càn, nhưng trong sự kính sợ, thì chữ "Kính" lớn hơn chữ "Sợ".

    Hàn Mạc đứng dưới tán cây thật lâu, hắn rất hy vọng chính hắn trong một thời khắc có thể đường đường chính chính từ cửa chính tiến vào, tế bái vị lão nhân mà mình kính sợ này, chỉ có điều hắn càng rõ ràng hơn, giờ này khắc này, tự mình đã không có được cơ hội xa xỉ như thế.

    Khi hắn từ dưới bóng cây rời đi, cũng không có bất kỳ kẻ nào phát hiện ra hắn.

    Hàn Mạc trở lại phủ Tây, cũng là đi vòng sau hoa viên, từ sau hoa viên trèo tường mà vào.

    Nước mưa tưới đẫm cây cỏ, tỏa ra hương thơm ngát, và bùn đất ẩm ướt trong cơn mưa hòa trộn một tận, cũng làm cho cây cỏ sau hoa viên phủ Tây sung mãn khiến người ta thở dễ chịu.

    Nhưng Hàn Mạc hiện tại đương nhiên không thể dễ chịu.

    Tiếng sấm ầm vang, Hàn Mạc còn lại khẽ chạy bộ lên thang gỗ nhỏ, ở trong mưa lớn, đi tới phòng nhỏ của mình lúc trước, giơ tay muốn mở cửa, lại đột nhiên phát hiện một sự tình kỳ quái.

    Từ lúc Hàn Mạc còn nhỏ đã bắt đầu ở sau hoa viên này, phòng nhỏ này liền trở thành cấm địa riêng của hắn, ngoại trừ quản gia Hàn Nghiêm của phủ Tây ngẫu nhiên lại đây giúp đỡ dọn dẹp, thì gần như không có người khác tới gần.

    Mà Hàn Mạc có một thói quen, thói quen này là một chi tiết vô cùng nhỏ, đến này mới bỏ, dường như cũng chỉ một mình Hàn Nghiêm phát giác ra.

    Hàn Mạc mỗi lần rời đi, đều đã đóng cửa, hơn nữa trên cửa có treo một vòng, hắn đã đem treo nửa vòng lên trên cửa huyền mộc, cũng không đem cửa đóng chặt, mà lưu lại một khe hở rất nhỏ.

    Điểm này, Hàn Nghiêm cũng chú ý tới, một một lần qua thu dọn, Hàn Nghiêm đều dựa theo phương thức của Hàn Mạc đem cửa đóng lại như vậy, lưu lại một khe hở chỉ đủ để nhét vào một bàn tay.

    Nhưng Hàn Mạc hiện giờ lúc muốn đẩy cửa, lại phát hiện vốn ban đầu cửa phòng lại đóng thật chặt chẽ kín đáo.

    Trong mắt hắn xẹt qua một tia tàn khốc, tay hướng về cửa phòng dừng một chút, chớp giật sấm nổ, hắn giống như tảng đá đứng trước cửa một lát, rốt cuộc không thu tay lại, mà bàn tay tiến về phía trước, nhẹ nhàng đẩy cửa ra.

    Cửa phòng vang lên âm thanh "kẽo kẹt", từ từ mở ra.

    Hàn Mạc mặc áo tơi đội nón tre, cửa phòng trong nháy mắt đã mở ra, hắn cũng nhanh chóng bỏ nón tre xuống, trong phòng một bầu yên tĩnh, Hàn Mạc nhẹ nhàng chạy vào trong căn phòng nhỏ mình đã ở lại nhiều năm.

    Hắn đi rất bình tĩnh, cũng thực bình tĩnh, nhưng nón tre hạ xuống đôi mắt kia lại nhanh chóng quét qua hai sườn, sau đó xoay tay đem cửa phòng nhẹ nhàng đóng lại, lúc này mới nhẹ bước tới bên cạnh bàn, ngồi xuống chiếc ghế ở cạnh bàn.

    Trong phòng tối đen như mực, không một tia sáng, mà Hàn Mạc dường như cũng không tính toán đốt đèn, hắn chỉ giống như tượng đá yên lặng ngồi trên ghế, đến tay cũng không động đậy một chút.

    Ngoài phòng tiếng gió rít vẫn như cũ, hạt mưa rơi vào nóc nhà và bệ cửa sổ tạo nên âm thanh tí tách cực kỳ rõ ràng, Hàn Mạc ngồi trên ghế tựa hồ giống như đang ngủ vậy.

    Hắn không có ngủ, trên thực tế hắn lúc này kình khí toàn thân đều đang di chuyển.

    Khí kinh!

    Bạch Dạ Lang truyền thụ lại Khí Kinh, chính là phương pháp uyên thâm tu luyện khí tụ thành sức mạnh, trừ cái đó ra, còn làm cho ngũ cảm của con người nhạy bén hơn, gấp mấy lần người bình thường.

    Vận hành "Khí kinh", Hàn Mạc liền nghe được tiếng hô hấp, đó là âm thanh hô hấp cực nhẹ biến đổi trải qua áp lực, mỗi lần hô hấp khoảng cách khá dài, cũng là không có mưa gió cũng không thể nghe thấy, mà mưa gió và âm thanh giọt mưa sớm đã đem tiếng hô hấp này bao phủ hoàn toàn.

    Nếu không phải chi tiết thiếu sót ngoài cửa có biến, nếu không phải Hàn Mạc có được tâm pháp cao thâm "Khí kinh", Hàn Mạc căn bản không có khả năng biết trong phòng nhỏ này không ngờ có người mai phục, càng không thể ngờ có thể từ tiếng hô hấp kia xác định được vị trí của đối phương.

    Tuy rằng đã phân biệt được vị trí, nhưng hắn lại y nguyên không động, chẳng qua một con dao găm đã lặng yên không một tiếng động nắm ở trong tay trái của hắn.

    Đùng đoàng!

    Một tiếng sấm sét vang lên, lòng trời lở đất, cũng gần như cùng lúc tiếng sấm sét vang lên, Hàn Mạc đã cực kỳ mau lẹ trở mình về phía sau, mà cái ghế hắn ngồi đó, cũng bị hắn thuận tiện đá một chưởng, nhắm thẳng dưới gầm giường cách đó không xa đập tới.

    -o0o-
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1070: Rừng trúc, tái tương phùng

    Hàn Mạc lúc thiếu niên bắt đầu sống một mình trong cái phòng nhỏ tao nhã này, nơi này bài trí rất gọn gàng, lúc này trong phòng tối đen như mực, mắt không thể nhìn thấy, nhưng mọi nơi trong phòng hắn nắm rõ như lòng bàn tay.

    Hắn đá chân trái về phía sau, chiếc ghế bay về phía gầm giường, cả người giống như báo săn, bổ nhào qua bên giường.

    Lúc chiếc ghế đánh qua cũng là lúc dưới gầm giường phát ra một tiếng động, chỉ một quyền nhưng cũng mang sự phá hủy tàn khốc cho chiếc ghế, một tiếng”răng rắc”, đã đập nát chiếc ghế, gần như trong cùng một lúc, một thanh kiếm dài lao ra từ dưới gầm giường như một con rắn độc, kiếm thủ đã nghĩ giống như từ mặt đất trượt ra, trong không gian tối đen, nhưng vẫn đâm về phía Hàn Mạc vô cùng chuẩn xác.

    Hàn Mạc lúc này đã xác định, dưới gầm giường, không phải một mà có hai kẻ mai phục, kẻ đầu tiên chặn ghế dựa, còn một kẻ nhân cơ hội ra tay ám sát.

    Nhưng hắn nhìn cái thân người nhào về bên giường, ngay lập tức đột ngột chuyển, mũi chân chạm mặt đất, cả người bổ nhào qua tấm mành bên trái.

    Tấm mành này, lúc trước Liễu Như Mộng bí mật ở trong này, là Hàn Mạc cố tình treo, bên ngoài là nơi của hắn, bên trong sau tấm mành là chỗ của Liễu Như Mộng.

    Hàn Mạc lúc này, nhanh như chớp, không thèm để ý tên thích khách dưới gầm giường, mà đánh tên thích khách đã nhào qua tấm mành.

    Chỉ có điều người của hắn còn chưa tới gần tấm mành, từ mặt sau tấm mành kia, đột nhiên có một ám khí xuyên thấu tấm mành, từ mặt sau bay thẳng ra, một chiếc ám khí đột nhiên xuất hiện, Hàn Mạc trong gang tấc, hầu như không có đường thoát.

    Nhưng Hàn Mạc cũng không né tránh, trên người hắn có áo giáp bảo vệ của Phạm Lão thái quân, đao thương không thể gây hại, cũng vì như thế, hắn mới có thể buông tay vật lộn.

    Ba tên thích khách mai phục ở đây, Hàn Mạc phải giải quyết cả ba một cách nhanh nhất, hơn nữa tuyệt đối không thể để một ai trốn thoát.

    “Phù” một tiếng, từ sau tấm rèm một chiếc ám khí trúng vào ngực Hàn Mạc, tuy rằng có áo giáp bảo vệ, ám khí không thể xuyên qua, nhưng chiếc ám khí kia không nhỏ, trúng vào ngực quả thực cũng có chút đau đớn.

    Trong nháy mắt ám khí bay trúng vào ngực Hàn Mạc, nắm đấm của Hàn Mạc đã đánh ra ngoài thật mạnh, chính ở giữa tấm mành, lại nghe được tiếng xương cốt vỡ vụn, một quyền này của Hàn Mạc, đã đánh trúng vào tên thích khách đằng sau tấm rèm.

    “Trường sinh kinh” mà hắn tập luyện, lực rất mạnh, không gì sánh được, sức mạnh của một quyền, có thể giết chết hổ. Tên thích khách kia khỏe mạnh, nhưng thân xác máu thịt, làm thế nào có thể chịu được một quyền mạnh như thế, bị đánh trúng mặt, xương mặt vỡ vụn, cả người bay thẳng ra ngoài.

    Hàn Mạc đánh trúng một quyền, cũng không đi vào nữa, hắn biết tên thích khách bị đánh trúng một quyền này không thể đứng dậy mà thoát thân, trong căn phòng nhỏ tối đen này, hắn cảm thấy một luồng khí lạnh mãnh liệt từ sau lưng, biết là tên thích khách từ dưới gầm giường đánh tới.

    Kiếm khí lạnh lẽo, trong hoàn cảnh như vậy, đối phương trong nháy mắt có thể xác định vị trí đánh tới, hiển nhiên không phải hạng tầm thường.

    Chỉ tiếc kẻ thích khách đối mặt là Hàn Mạc, một thân tập trung tam đại kỳ công, đã luyện thành một Hàn Mạc thân thể bất khả xâm phạm.

    Tốc độ phản ứng của Hàn Mạc đã vượt xa người bình thường, chờ lúc hắn xoay người lại, là lúc thanh kiếm trong tay thích khách giết tới, cổ họng Hàn Mạc thậm chí đã cảm thấy sự ớn lạnh của mũi kiếm.

    Nhưng mũi kiếm này đến cổ họng Hàn Mạc, lại không thể đâm tiếp về phía trước.

    Lúc Hàn Mạc quay người lại cũng là lúc tay phải thuận thế nắm chặt thanh đoản kiếm đâm ra, giống như một ám khí bình thường, bắn thẳng đến cổ họng của tên thích khách, tốc độ của thanh đoản kiếm quá nhanh, lúc tên thích khách cảm thấy mát cũng là lúc thanh đoản kiếm đã xuyên thấu cổ họng gã.

    Gã chỉ cảm thấy nóng ở cổ họng, mà sức lực trong tay hoàn toàn biến mất, đợi cảm giác được sự đau đớn truyền đến từ cổ họng cũng là lúc Hàn Mạc đã từ trước thân xẹt qua, nhắm thẳng tên thích khách cuối cùng mà đuổi đến.

    Không sai, là truy sát!

    Tên thích khách kia trốn qua chiếc ghế, trong nháy mắt hiển nhiên đã phán đoán ra tình thế, cảm thấy sự khủng khiếp của Hàn Mạc, cho nên lúc thanh đoản đao găm và cổ họng cũng là lúc cả người gã giống như một trận gió bất chợt lướt qua.

    Gã không nhằm về hướng cửa, bởi vì lúc Hàn Mạc vào phòng cũng đóng cửa lại, lúc này nếu chạy về hướng cửa phòng, đích thị là không có đường đi, cho nên gã chọn cánh cửa sổ đang đóng chặt.

    Khả năng tùy cơ ứng biến của tên thích khách này xem ra không phải hạng tầm thường, có lẽ gã cũng ý thức được, so với việc phá cửa mà ra, xuyên qua cửa sổ sẽ ăn chắc hơn.

    Mà con đường gã chọn cũng không sai, lúc Hàn Mạc truy kích cũng là lúc gã phá cửa với tốc độ nhanh nhất mà ra, tuy rằng với sự va chạm này, trên người gã bị song cửa cắt mấy vết thương, nhưng so với việc bị chết trong tay Hàn Mạc, mấy vết thương da thịt đó tự nhiên thật đáng giá.

    Bên ngoài sấm sét mưa gió, tiếng động mà gã phá cửa trong cơn dông tố vô hình trung bị át đi, sau khi phá cửa sổ, liền chạy về hướng tây, tốc độ cực nhanh cũng không thể coi thường.

    Tốc độ của gã nhanh, tốc độ của Hàn Mạc tuyệt không chậm hơn, một con báo uy mãnh nhào qua cửa sổ bị phá vỡ, giơ cánh tay phải lên, lúc nhanh chóng truy kích cũng là lúc đã chuẩn bị sẵn ám khí bắn chết đối phương.

    Ba tên thích khách, một chết một bị thương trong phòng, hắn cũng không quan tâm sống chết của kẻ này, dù sao trong phòng còn một tên bị thương có thể thẩm vấn.

    Hoa viên phía sau phủ phía tây Hàn gia rất lớn, hoa cỏ cây cối xung quanh trong đó, người bình thường cũng không dễ đi ra ngoài, nhưng Hàn Mạc nhắm mắt cũng có thể đi hết mọi nơi trong hoa viên.

    Lúc này mưa to gió lớn, xung quanh vẫn là một mảnh tối đen như mực, Hàn Mạc cũng không lo tên này có thể chạy đi.

    Gã thích khách đó quả nhiên không quen với hoa viên này, lảo đảo trong mưa gió, vừa vào bên trong khoảng rừng trúc, hoảng sợ quay đầu lại, đã thấy bóng Hàn Mạc dường như theo sát đến nơi.

    Trong lòng gã kinh hãi vô cùng, chạy thẳng một hồi về phía trước, đã thấy đằng trước có một bóng người, dáng người đó cũng đội nón tre, cũng mặc áo mưa, cách ăn mặc rất giống với Hàn Mạc, nếu không phải là biết Hàn Mạc còn đuổi theo ở phía sau, tên thích khách này sẽ nghĩ Hàn Mạc dọa ma dọa quỷ ở trước mình.

    Tên thích khách đó giống như tảng đá, tuy rằng xung quanh rất tối, nhưng gã có thể thực hiện một nhiêm vụ như vậy, có nguyên do là, bên trong màn mưa này vô cùng mờ mịt, nhưng vẫn có thể mơ hồ nhìn cảnh tượng bốn phía.

    Hàn Mạc lúc này chậm rãi đi tới từng bước một, nhưng càng đi càng chậm, tạo cho gã thích khách này cảm thấy cái chết đang đến mạnh mẽ hơn bao giơ hết.

    Tên thích khách nắm tay, không nhúc nhích đối diện người nọ, mưa quất vào trên nón tre, lại từ nón tre chảy xuống, một tiếng sấm qua đi, tên thích khách đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, kinh hãi nói:

    - Ngươi.. là ngươi….Hóa ra …Hóa ra ngươi ở trong này?

    Người đối diện rốt cục cũng động đậy, hắn giơ tay, hơi nhấc nón tre lên, giọng vô cùng lãnh đạm:

    - Các ngươi mai phục trong sáu ngày, ta cũng ở đây nhìn các ngươi sáu ngày, thế nhưng các người đối với sự tồn tại của ta hoàn toàn không hay biết gì cả… Ông ta phái một đám thích khách như vậy, thật sự là quá coi thường Ngũ thiếu gia…!

    Lúc này Hàn Mạc cũng đã đi tới, khoảng cách với tên thích khách chỉ bốn năm bước chân, tên thích khách vừa mới dừng bước, Hàn Mạc đương nhiên cũng nhìn thấy người đội nón tre đột nhiên xuất hiện trong rừng trúc, vốn tưởng một tên thích khách chui ra, nhưng coi động tĩnh của người đó, dường như cũng không phải cùng một nhóm người thích khách.

    Người đối diện đội nón tre thấy Hàn Mạc đi tới, lúc này mới tháo nón tre xuống, lộ ra khuôn mặt, Hàn Mạc liếc một cái, trong nháy mắt đã nhận ra, trong mắt hiện ra vẻ giật mình:

    - Tiểu Chu!

    Đột nhiên xuất hiện tại rừng trúc, lại là Chu Tiểu Ngôn.

    Hàn Mạc có thể đoán được nhiều khả năng, nhưng thật sự không thể tưởng tượng được Chu Tiểu Ngôn có thể xuất hiện ở hậu hoa viên Tây phủ.

    Chu Tiểu Ngôn hơi khom người thi lễ với Hàn Mạc, liền sau đó là dùng một giọng lạnh như băng nói với tên thích khách:

    - Ngươi biết gì….nói tất cả cho Ngũ thiếu gia… Nếu ngươi không muốn chết ở đây ngay tức khắc!

    Phía trước là Chu Tiểu Ngôn, phía sau là Hàn Mạc, tên thích khách đương nhiên biết sự lợi hại của cả hai người, ngay cả mười gã, cũng không phải là đối thủ của hai người này.

    Giờ phút này mặt gã đã đẫm nước mưa, xiêm y trên người cũng ướt đẫm, xiêm y dán chặt vài thân thể gã, lạnh như băng và cùng lúc là cả nỗi sợ hãi dâng lên trong long, khiến khuôn mặt gã nhăn nhó, dường như do dự điều gì đấy, cuối cùng, chỉ thấy tên thích khách này thân thể hoảng loạn, lập tức mềm nhũn ra té trên mặt đất, thân thể co giật vài cái, sau đó không thấy nhúc nhích nữa.

    Hàn Mạc chậm rãi đi lên trước, nhìn khuôn mặt đã chuyển thành màu tím và con ngươi lồi ra giống như con ngươi của một con cá chết bình thường, thản nhiên nói:

    - Miệng hắn có độc, tự sát!

    Chu Tiêu Ngôn nói:

    - Chỉ sợ kẻ thao túng hắn, nắm được nhược điểm của hắn, khiến hắn không thể không tự sát mà chết!

    - Nhược điểm không bằng tính mạng.

    Hàn Mạc cùng Chu Tiểu Ngôn chậm rãi phân tích tình huống:

    - Có thể khiến hắn tự sát, chỉ có thể nói rõ một điều là, hắn tự cho rằng hắn chết đi có thể cứu được tính mệnh người khác!

    - Chỉ có thể là người nhà!

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu đồng ý.

    Hàn Mạc lúc này mới nhìn Chu Tiểu Ngôn, im lặng một lát, cuối cùng hỏi:

    - Ta không ngờ tối nay có thể gặp lại ngươi ở đây!

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Chỉ e trong thiên hạ không có ai biết, Ngũ thiếu gia đã về tới Đông Hải!

    Hàn Mạc lấy từ trong ngực ra một bình sứ, đi lên trước, mở chai ra, đổ thứ thuốc bên trong xuống, lúc này trên mặt đất một luồng khói bốc lên, rất nhanh, cái thi thể đó nhanh chóng tan ra, không được một lát, cái thi thể kia và quần áo đều đã không còn một chút dấu vết, một bãi máu loang cũng bị mưa làm tan ra rất nhanh.

    Làm xong đâu đó, Hàn Mạc mới ngẩng đầu lên, vẻ mặt lạnh lùng, nhìn chằm chằm Chu Tiểu Ngôn, gằn từng tiếng hỏi:

    - Nhị bá của ta…bị kẻ nào hãm hại?

    Chu Tiểu Ngôn trên mặt hiện ra vẻ kì quái, một lúc sau, hắn mới bình tĩnh nói:

    - Có lẽ người trong thiên hạ đều nghĩ, Hàn Tổng đốc là do Chu Tiểu Ngôn ta giết!

    -o0o-
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1071: Sủng thần làm phản

    Câu nói khó hiểu của Chu Tiểu Ngôn làm cho Hàn Mạc nhíu mày lại, trong mắt hắn mang một sắc thái lạnh lùng, trong mưa to gió lớn, Hàn Mạc cũng không hỏi thêm, chỉ nói:

    - Ngươi đi cùng ta!

    Xoay người đi về căn phòng nhỏ của mình, Chu Tiểu Ngôn cũng nhanh chóng đuổi kịp, hai người đi vào phòng, Hàn Mạc cũng thủ tiêu thi thể tên thích khách kia bằng “Thi hóa thủy” giống như đối với tên kia, bên trong yên lặng không một tiếng động, Hàn Mạc đẩy cánh cửa sổ mở ra, đứng bên cửa sổ, quay người lại, đã thấy trên mặt đất một màu đen, cái tên thích khách phóng ám khí khi nãy bị trúng một quyền rất mạnh, đến bây giờ vẫn chưa tỉnh lại.

    Chu Tiểu Ngôn cũng đi vào phòng, ngồi xuống một cái ghế ở góc phòng, Hàn Mạc đã đi lấy một cái bình nước lại, đổ hết nước lạnh lên người gã thích khách bị nắm đấm Hàn Mạc làm cho mặt mày biến dạng.

    Tên thích khách bị thiết quyền của Hàn Mạc đánh trúng sau khi, lập tức ngất xỉu, bây giờ lại bị nước lạnh như băng té vào người lập tức “a” kêu lên một tiếng, tỉnh lại, nhưng mũi hắn hoàn toàn vỡ vụn, chỗ đó liền giống như một cái hố vùi lấp xuống, máu chảy khắp mặt rất đáng sợ.

    Hàn Mạc ngồi xuống một cái ghế bên cạnh, hai tay khoanh trước ngực, nhìn cái bóng đen trên mặt đất, đi thẳng vào vấn đề:

    - Các ngươi trốn ở chỗ này là để giết ta? Nói cho ta biết, rốt cục ai muốn lấy mạng ta?

    Sự đau đớn trên mặt vẫn làm cho tên thích khách cảm thấy cả người không có chút sức lực, gã hơi mở miệng:

    - Ngươi…Ngươi giết ta đi…!

    - Muốn chết kì thực không phải là một chuyện dễ dàng.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Nếu ngươi muốn giết ta, nên biết thân phận của ta, nếu biết thân phận của ta, nên biết ta là Thính trưởng Tây Hoa thính. Ta ở Tây Hoa thính không học được cái gì, nhưng cũng có thể cho ngươi sống không bằng chết…Cho nên hãy nói hết cho ta biết!

    Tên thích khách khẽ hừ, thân thể co giật nhẹ, đương nhiên cái cảm giác đau nhức trên mặt làm gã cảm thấy thật sự khó có thể chịu đựng.

    - Nói cho ta biết tên!

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Là ai?

    Thích khách không nói gì.

    - Ta từ trước đến nay không bao giờ làm liên lụy người vô tội.

    Hàn Mạc chậm rãi nói:

    - Ta chỉ muốn một cái tên, nếu ngươi có thể thành thật nói cho ta biết một cái tên, nếu ngươi lo sợ cho mạng sống của mình, ta có thể đảm bảo tính mạng cho ngươi, ngươi có thể tin tưởng…Ta có thể đảm bảo!

    Ngón tay tên thích khách giật giật, bên ngoài lại có một tiếng sét, tên thích khách này hiển nhiên đang cân nhắc điều gì đó, cuối cùng, gã nói bằng một giọng đau đớn:

    - Ngũ thiếu gia, ta…ta là phụng…phụng mệnh Đại thiếu gia…!

    Tuy Hàn Mạc đã mơ hồ cảm nhận được điều gì đó, nhưng lúc tên thích khách run rẩy nói ra những lời đó, trái tim Hàn Mạc đập hơi nhanh một chút, toàn thân lạnh toát, không phải là sợ hãi, mà là sự đau đớn sâu sắc.

    Tuy rằng hắn với Hàn Thương tính tình không hợp nhau, gần như là xung khắc như lửa với nước, nhưng thật tâm mà nói, Hàn Mạc tuy có nghĩ tới việc đối phó với Hàn Thương, nhưng không bao giờ nghĩ đến việc giết y.

    Tất nhiên là vì tình nghĩa huynh đệ, Hàn Thương tuy bất nhân, nhưng Hàn Mạc vẫn hết sức kiềm chế, không muốn làm chuyện bất nghĩa với Hàn Thương.

    Nhưng hôm nay, đột nhiên hắn hiểu được, tuy mình không có sát ý, nhưng đối phương lại phái sát thủ đến, trong lòng Hàn Thương, đã không có cái gọi là tình nghĩa huynh đệ rồi.

    Hắn nắm tay lại, một luồng sát khí dày đặc bao quanh thân thể hắn, hắn đi từng bước từng bước đi đến bên tên thích khách, một chân dẫm nát cổ họng tên thích khách kia, dường như là dùng hết nguyên khí toàn thân, ra sức mà đè xuống, tên thích khách co giật toàn thân, rất nhanh, liền không còn một tiếng động.

    Giết thích khách, nhưng không làm sát khí trên người Hàn Mạc suy giảm chút nào, hắn đi đến bên cửa sổ, chắp hai tay sau lưng, mưa không ngừng hắt, gió không ngừng thổi vào mặt hắn, nhưng hắn dường như không có cảm giác.

    Chu Tiểu Ngôn ngồi ở trong góc, không nói một lời.

    Một lúc lâu sau, Hàn Mạc mơi thản nhiên nói:

    - Ngụy đô thành bị chiếm đóng, có liên quan đến ngươi?

    - Ta chỉ biết trong hoàn cảnh đó, có thể lợi dụng nhược điểm của con người.

    Giọng Chu Tiểu Ngôn không chút xúc cảm:

    - Uông Kính Vệ là tên sủng thần của cẩu Hoàng đế, cẩu Hoàng đế tín nhiệm hắn, thậm chí còn hơn cả Tư Mã Kình Thiên…người này tuy chỉ là Thường Tự Khanh ở Ngụy quốc nhưng quyền thế của hắn ở Ngụy quốc, cũng không yếu hơn Quốc Tương!

    Hàn Mạc hỏi:

    - Người này lẽ nào rất có bản lĩnh?

    Giọng Chu Tiểu Ngôn đầy vẻ giễu cợt:

    - Đúng, rất có bản lĩnh, bản lĩnh hầu hạ nam nhân, không thua nữ nhân….!

    Hàn Mạc đầu tiên ngẫn ra, nhưng trong nháy mắt liền hiểu được, cảm thấy thật ghê tởm.

    Trước đây hắn biết Xương Đức Hầu Tào Ân cũng đam mê nam sắc, tuy rằng cũng cảm thấy ghê sợ, nhưng khí độ và nhân phẩm của Xương Đức Hầu trong lòng Hàn Mạc cũng khá có ấn tượng.

    Dù sao Xương Đức Hầu thuộc loại tiểu công, mà không thuộc loại tiểu thụ!

    Nghĩ đến một đại nam nhân trở thành nam nhân được Hoàng đế ân sủng, trong lòng Hàn Mạc không ngừng cảm thấy ghê tởm.

    - Diện mạo của người này, ở Ngụy quốc mọi người đều biết, giả dạng nữ nhân, ba nghìn mỹ nhân trong Ngụy cung cũng không bằng.

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Người này được Ngụy đế tin tưởng mù quáng, trong triều rất có quyền thế, chẳng qua hắn tham tiền sợ chết, ta biết nhược điểm của hắn, cho nên âm thầm tìm đến hắn…!

    Hàn Mạc đến bên ghế, chậm rãi ngồi xuống.

    - Đại quân vây thành, Uông Kính Vệ ngày đêm bất an, sợ đại quân phá thành.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Vào thời điểm đó, ta tìm đến hắn, chẳng những chỉ cho hắn con đường sống, hơn nữa còn để hắn hưởng vinh hoa phú quý, hắn đương nhiên không có lí do để cự tuyệt… Mà bên trong Ngụy đế, loại người này không ít!

    - Ngươi xuất thân từ quyền quý ở Ngụy quốc, đương nhiên ngươi nắm rõ không ít tính tình đại thần nơi đó.

    Hàn Mạc hơi gật đầu:

    - Lúc trước ngươi vào thành, ta chỉ biết ngươi sẽ không hành xử lỗ mãng, trong lòng nhất định có tính toán.

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu nói:

    - Nhưng ta cũng không nắm chắc mười phần, cho nên không dám khẳng định nói với thiếu gia!

    Hàn Mạc thở dài:

    - Ngươi làm việc cẩn thận, ta biết ngươi nhất định có thể thoát thân, cho nên chưa ngăn cản để ngươi vào thành!

    - Đại quân vây thành, bên trong thành từ trên xuống dưới ngày đêm sợ hãi, hầu như mọi người đều lo lắng Ngụy đô khi nào sẽ bị phá, đương nhiên lúc đó không ai còn chú ý đến người khác.

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Tuy rằng người Ngụy đem sứ thần nghị hòa của Yến quốc giam giữ lại trong thành, hơn nữa phái người do thám, nhưng ánh mắt của bọn họ đều ở trên người Khương Tư Nguyên, đối với một hộ vệ nhỏ như ta, đương nhiên không rảnh mà chú ý đến…Cho nên ta có đủ thời gian và cơ hội ở trong thành làm một số chuyện.

    - Loạn lạc, lòng người bất an, cũng là thừa lúc rối loạn mà có cơ hội tốt là đại sự.

    Hàn Mạc nói.

    - Văn võ đại thần trong triều, những người muốn liều chết chống cự không nhiều lắm, đại đa số nghĩ cách cứu mình sau khi thành bị phá.

    Chu Tiểu Ngôn cười lạnh nói:

    - Sự xuất hiện của ta, đúng với ý nguyện của bọn họ, cũng giống như sắp chết đuối vớ được cọc. Uông Kính Vệ chỉ là Thái Thường Tự Khanh, nhưng sau khi đại quân vây thành Ngụy đế lại đem quyền chỉ huy Cấm vệ quân của Ngụy cung giao cho tên sủng thần mà hắn tín nhiệm nhất…. Mà ta hứa với hắn một lời hứa đơn giản, một khi phá thành, Ngụy quốc đầu hàng, ta chẳng những bảo vệ tính mạng của hắn, hơn nữa… có thể cho hắn chức vị, phong hắn làm Ngụy vương…!

    Hàn Mạc vuốt cằm, khẽ hỏi:

    - Trước khi chiến mà cho hắn một bảng giá lớn như vậy, chẳng lẽ hắn dễ tin lời của ngươi?

    - Lời của ta hắn chưa chắc tin.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên cười nói:

    - Nhưng nếu là lời của sứ thần Yến quốc Khương Tư Nguyên, hắn sẽ tin. Mặc dù Khương Tư Nguyên cố chấp, nhưng cũng không phải là một người cứng nhắc, biết sự việc trọng đại, nếu Ngụy thành nổi loạn, từ bên trong đánh ra, như vậy cả hai bên chắc chắn sẽ chết rất ít người, cho nên cuối cùng hắn cũng đồng ý với ý kiến của ta, tự mình giao dịch với Uông Kính Vệ, hứa hẹn sau khi sự thành, để Uông Kính Vệ lên làm Ngụy vương!

    Nói tới đây, Chu Tiểu Ngôn dừng lại một chút, lúc này mới tiếp tục nói:

    - Tuy rằng Khương Tư Nguyên cũng hứa hẹn, nhưng mà tuy rằng người này ham tiền sợ chết, cũng không phải là một kẻ ngu xuẩn, hắn để tìm một con đường lui, lại thỉnh cầu Ngụy đế, tuyên bố Yến Sử Trường lưu lại trong thành, cũng cần phái Ngụy Sử ra thành phúc đáp. Từ sau khi đại quân vây thành, cẩu hoàng đế trốn ở nội cung, suốt ngày không ra ngoài, mọi chuyện lớn nhỏ đều giao cho Uông Kính Vệ. Uông Kính Vệ thỉnh cầu, y đương nhiên không cự tuyệt, cho nên Uông Kính Vệ phái tên thuộc hạ tâm phúc nhất là sứ giả, ra khỏi thành trao đổi với Hàn Tổng đốc.

    Nhắc tới Hàn Huyền Linh, trong lòng Hàn Mạc lại đau xót, giọng nói và nụ cười của Hàn Huyền Linh lại xuất hiện trong đầu hắn.

    - Uông Kính Vệ phái sứ giả ra, chỉ vì một chuyện, đó là chuyện muốn Hàn Tổng đốc chủ soái của Yến quân đích thân đáp ứng sắc phong.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Xem ra đối với Uông Kính Vệ, lời của vị Hàn Tổng đốc trong tay nắm mười vạn quân mới là lời hứa thật sự đáng tin.

    Hàn Mạc nói:

    - Nhị bá thấy rõ, đương nhiên thấy được chân tướng trong đó, nhất định sẽ phối hợp với các ngươi hoàn thành kế hoạch này!

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu nói:

    - Đúng. Tuy rằng ta cũng không biết bọn họ trao đổi như thế nào, nhưng cuối cùng quả thật Hàn Tổng đốc có đồng ý việc này. Uông Kính Vệ có được sự bảo đảm của Hàn Tổng đốc, lúc đó mới yên lòng, hoàn toàn hợp tác với chúng ta, hơn nữa cũng trợ giúp chúng ta, liên lạc với không ít văn võ đại thần trong triều…!

    Nói đến đây trên mặt Chu Tiểu Ngôn hiện ra vẻ châm biếm:

    - Cẩu Hoàng đế nắm hết quyền hành, không biết nhìn người, trong triều nịnh thần nhiều, lúc đại nạn, cũng không có vài người vì nước mà tìm cách đối phó, chỉ tìm cách tự bảo vệ mình…!

    Hàn Mạc có thể hiểu tâm sự trong lòng Chu Tiểu Ngôn.

    Chu Tiểu Ngôn rốt cục cũng là người Ngụy quốc, lúc nhìn thấy Ngụy quốc gặp đại nạn, đám đại thần Ngụy quốc chỉ vì lợi ích bản thân mà không mưu toan chính sự trong lòng tất nhiên thấy khó chịu và phẫn nộ.

    - Đêm hôm đó, Uông Kính Vệ tụ tập một đám đại thần lại, mở cửa cung, dẫn binh vào cung, ép Ngụy đế hạ chỉ đầu hàng.

    Sắc mặt Chu Tiểu Ngôn vô cùng lạnh lùng:

    - Cẩu Hoàng đế đối mặt với việc binh đao, chỉ có thể ban chỉ Tiết Phá Dạ khiến Ngụy quân đầu hàng, lại mở cửa thành phía nam, để Yến quân vào thành…Uông Kính Vệ lo sau khi Yến quân vào thành, Ngụy đế không chết, mình khó có thể trở thành Ngụy vương, cho nên trước mặt mọi người liệt kê mười tội lớn của Hoàng đế, ép cẩu Hoàng đế tự sát để tạ tội với thiên hạ!

    - Nuôi chó vài năm, cũng không trong lúc ngụy nan mà bỏ mắc chủ nhân.

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Trên đời này người không trung thành bằng chó, quá nhiều…Ngụy đế nằm mơ cũng không ngờ, y cuối cùng lại chết trong tay một tên sủng thần đồng sàng với mình?

    ---o0o---
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1072: Tranh đấu ở Kinh Đô Thành

    Chu Tiểu Ngôn trầm mặc hồi lâu, mới bình tĩnh nói:

    - Trong nước chia bè phái tranh đấu, tranh đấu, dân ắt khổ… Nước được thái bình chó không loạn lạc rời chủ, thiên hạ này vẫn thống nhất mới tốt. Tổ phụ ta ở thời trước, vì nước mưu sự, cuối cùng cũng không hy vọng nước Ngụy có thể chấn hưng hùng mạnh, Bắc nuốt Khánh đông diệt Yến nam bình Phong, đem Trung Nguyên quy về một thể, làm cho dân chúng thiên hạ tránh được chiến loạn, tu dưỡng sinh lợi!

    Hàn Mạc nghiêm nghị nói:

    - Phàm là kẻ anh hùng, đều có ý niệm này!

    - Dân nước Ngụy khổ, quan lại xa hoa lãng phí, chỉ biết dốc binh gây chiến nhưng không biết cùng dân nghỉ ngơi, sớm đã không giống thống nhất thiên hạ.

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Cẩu Hoàng đế cuối cùng tự tử ở Kỳ Lân Các, cũng thật là thuận lợi cho y quá rồi!

    Hàn Mạc tự nhiên biết Ngụy đế cuối cùng tự vẫn ở Kỳ Lân Các, tuy nhiên hôm nay mới biết được Ngụy đế đó cũng là bị thần tử sủng ái của mình bức tử.

    - Nước Ngụy mở thành, quân ta vào thành, người nước Khánh phản ứng như thế nào?

    Hàn Mạc nhíu mày hỏi.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Thánh chỉ của Ngụy đế ban ra, khắp thành đầu hàng, ngay cả chính Hoàng đế cũng đã không lòng dạ nào chống cự, quan binh nước Ngụy tự nhiên càng không muốn tử chiến, dù sao mỗi người đều có người thân… Tiết Phá Dạ sau khi nhận được Thánh chỉ, luôn do dự mãi, cuối cùng cũng một mình đơn độc đi tới doanh trại quân Yến, thương lượng cùng Hàn Tổng đốc, đưa ra ba điều kiện, nếu không sẽ kháng chỉ, y quyết không đầu hàng!

    Hàn Mạc thở dài:

    - Tiết Phá Dạ tài cầm binh cũng bình thường, nhưng khí phách này cũng có được vài phần.

    Lập tức hỏi:

    - Y đưa ra ba điều kiện gì?

    - Không giết lính, không hãm hại bá tánh, đối xử tử tế với Ngụy đế!

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói:

    - Chỉ có điều y lại không biết, khi y đang đàm phán, Hoàng đế của mình đã tự vẫn ở Kỳ Lân Các rồi!

    - Nhị bá có đáp ứng không?

    Hàn Mạc hỏi.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Hàn Tổng đốc đối với hai điều kiện trước cũng không có ý gì khác, chỉ cần quân Ngụy hạ vũ khí nguyện ý đầu hàng, sẽ không làm thương bất kỳ binh lính nào, về phần dân chúng, lại càng không làm tổn hại tới họ. Chỉ có điều kiện thứ ba, Hàn Tổng đốc cũng không có hứa hẹn gì, chỉ nói trước khi Yến đế đưa ra quyết định, ông ta sẽ bảo đảm an toàn và tôn nghiêm của Ngụy đế!

    - Đây đã là nhượng bộ lớn nhất rồi.

    Hàn Mạc nói.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Kỳ thật, Tiết Phá Dạ tự nhiên cũng hiểu rõ, Hàn Tổng đốc tuy rằng tay nắm hùng binh, nhưng việc liên quan tới Ngụy đế, cũng không thế dễ dàng làm chủ, Hàn Tổng đốc có thể đáp ứng đủ hai điều kiện trước, không thương hại tới binh lính bá tánh, đã rất khoan dung nhân ái rồi.

    - Tiết Phá Dạ đó tự nhiên là đồng ý dẫn đầu quân đến xin hàng?

    - Đúng.

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu nói:

    - Tiết Phá Dạ chần chừ nhiều lần, cuối cùng vẫn dẫn quân hướng về quân Yến hạ vũ khí đầu hàng… Cũng chính là như vậy, dẫn đầu quân Ngụy mở cửa nam Kinh Đô thành Ngụy quốc, mà bên tuyến phòng ngự phía Bắc ngược lại cũng không đầu hàng quân Khánh.

    Hàn Mạc ánh mắt nheo lại, nói:

    - Lâm Thành Phi có phản ứng gì không?

    - Y đương nhiên không cam lòng.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Lúc vây thành, số lần tấn công của quân Khánh ở phía bắc, vẫn vượt xa số lần tấn công của quân Yến, thương vong và tổn thất của bọn họ cũng tuyệt không thể so với quân Yến chúng ta. Bị thương chết vô số, cuối cùng lại trơ mắt nhìn quân Ngụy đầu hàng quân Yến, quân Khánh đương nhiên từ trên xuống dưới không cam lòng!

    Hàn Mạc khẽ gật gật, đây đương nhiên là việc trong dự kiến, quân Khánh chính bởi vì tiêu hao không ngượng dậy nổi, hậu cần thiếu thốn, mới bất đắc dĩ phải tấn công, quân chết vô số, cuối cùng cũng không thể vào thành, đổi lại là ai, cũng chẳng thể cam lòng.

    - Chẳng qua hai nước Yến Khánh trước có ước hẹn, bên nào đánh Kinh Đô nước Ngụy trước, bên còn lại không được tiến vào thành, cho nên dựa theo đạo lý, quân Ngụy nếu hướng về nước Yến đầu hàng, người nước Khánh chỉ có thể thu binh, ngồi nhìn quân Yến vào thành.

    Chu Tiểu Ngôn khóe miệng nổi lên nụ cười trào phúng:

    - Tuy nhiên Lâm Thành Phi lại tự mình tìm tới Hàn Tổng đốc, kiên trì muốn quân Khánh vào thành, hơn nữa muốn chia Kinh Đô Ngụy làm hai, Nam thành do quân Yến chiếm đóng, Bắc thành trở lại do quân Khánh tiếp quản!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Nhị bá đương nhiên sẽ không đồng ý. Lâm Thành Phi còn muốn dẫn đầu phá bỏ minh ước sao?

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Dựa theo cách nói của Lâm Thành Phi, đôi bên đã có minh ước, ai đánh vào thành trước, người đó liền có tư cách vào thành, nhưng quân Yến cũng không phải đánh thẳng vào trong thành, mà là quân Ngụy chủ động đầu hàng, vậy không đúng theo quy định của minh ước tấn công vào thành. Hơn nữa y còn nói, quân Ngụy đầu hàng, là bởi vì quân Khánh liên tục công thành, tạo áp lực cho quân Ngụy, bởi vậy bọn họ không có cách nào khác, đành mở thành đầu hàng mà thôi… Quân Khánh mệt mỏi không chịu nổi, thương vong thê thảm nghiêm trọng, ắt cần tiến vào trong thành chỉnh đốn bổ sung thêm…!

    - Không thể ngờ Lâm Thành Phi còn có tài hùng biện.

    Hàn Mạc nói:

    - Nếu là quân Khánh tạo áp lực, như vậy người Ngụy tại sao không hướng về người Khánh đầu hàng, lại muốn hướng về Đại Yến ta quy hàng?

    - Hàn Tổng đốc cũng hỏi như vậy, hơn nữa còn sai Khương Tư Nguyên đi tìm hiểu qua, chứng minh quân Ngụy đầu hàng, là Khương Tư Nguyên thuyết phục thành công. Chẳng qua Lâm Thành Phi lại công bố, quân Ngụy hướng về đầu hàng quân Yến, là bởi vì cừu hận đời trước của Ngụy - Khánh, lo lắng đầu hàng nước Khánh, tướng sĩ nước Khánh sẽ trả thù đẫm máu…!

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Y kiên trì muốn dẫn quân vào thành… Chẳng qua Hàn Tổng đốc lại trở mặt tại chỗ, rút kiếm ra, răn dạy Lâm Thành Phi là già mồm át lẽ phải, muốn xé bỏ minh ước, hơn nữa còn cảnh cáo Lâm Thành Phi, nếu quân Khánh muốn xé bỏ minh ước cố tình vào thành, như vậy chính là dẫn đầu bất nhân, mà quân Yến bất nghĩa ở phía sau, có thể đúng với người trong thiên hạ!

    Hàn Mạc tưởng tượng thấy Hàn Huyền Linh dưới cơn thịnh nộ bộ dạng nói năng mạnh mẽ, đôi mắt đỏ lên, chỉ một quyền đầu đã nắm được rồi.

    - Lúc ấy quân Yến gồm nhiều tướng lĩnh cũng rút kiếm ra, cũng đều kêu là, Lâm Thành Phi thấy tình thế không ổn, biết không thể tranh cãi nữa, liền phải rời khỏi, chỉ có điều trước khi đi, Hàn Tổng đốc đối với y hạ lệnh thời hạn, nói với Lâm Thành Phi, trong vòng ba ngày, quân Khánh phải rút khỏi phương Bắc, nếu không đó là vi phạm vào minh ước, như vậy quân Yến chỉ có thể dùng tới binh đao. Ngày đó Hàn Tổng đốc còn sai quân Yến đóng ở các cửa quân Ngụy, phong tỏa các cửa thành, lại bày ra ở cửa Bắc đội trọng binh, chỉ đợi khi thời hạn tới, liền phải đưa quân Khánh ra khỏi thành.

    - Quân Khánh mệt mỏi, nỏ mạnh hết đà, tự nhiên không có khả năng trở thành kẻ địch của Đại Yến ta!

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Lâm Thành Phi nếu thông minh, thì nên lập tức lui binh!

    - Ngay từ đầu, quân Khánh dường như không có ý rời đi, toàn quân chỉnh đốn và sắp xếp, nhóm quân ở ngoài cửa Bắc, dường như thật sự muốn so tài cùng quân Yến một phen.

    Chu Tiểu Ngôn trên mặt lộ ra vẻ trào phúng:

    - Ngày tiếp theo thậm chí còn có một viên tướng lĩnh tiến lên kêu gào, nhục mạ quân Yến bất nhân bất nghĩa, vi phạm minh ước, lúc ấy Hàn Tổng đốc đứng ở đầu thành, bắn ra một tên, ngay chính giữa mũ giáp của tên tướng đó, đe dọa quân Khánh rút lui. Ba ngày sau, Lâm Thành Phi hiển nhiên vẫn có vài phần đúng mực, biết được tình huống đó, tuyệt đối không phải địch thủ của quân Yến, cho nên dẫn binh lui về hướng đông, trở lại ải Nam Dương…!

    - Đương nhiên không thể để bọn họ trở lại ải Nam Dương.

    Hàn Mạc lập tức nói:

    - Ải Nam Dương chính là quan ải trọng yếu, là con đường hậu cần tiếp tế lương thực của quân Yến ta, bọn họ nếu lui về ải Nam Dương, thì chẳng khác nào chặt đứt tuyến đường tiếp viện của quân ta, hơn nữa chặn cả đường lui của quân Yến!

    - Đúng là như thế.

    Chu Tiểu Ngôn khẽ gật đầu:

    - Cho nên bọn họ chưa đi được xa, kỵ binh quân Yến dốc toàn lực, đuổi theo sau quân Khánh. Hàn Tổng đốc phái người báo tin cho Lâm Thành Phi, quân Khánh chỉ có thể đi lên phía Bắc, không thể lui về phía Đông, nếu như lui về phía Đông, như vậy quân Yến chỉ có thể tấn công… Quân Khánh mấy vạn người mệt mỏi đối mặt với gần vạn thiết kỵ của quân Yến, không dám hành động tùy tiện. Lâm Thành Phi phái người hướng về Hàn Tổng đốc thương lượng, đôi bên trải qua một phen tranh cãi, Hàn Tổng đốc cũng không nhượng bộ, mà Lâm Thành Phi cố chấp lệnh cho quân Khánh lui về phía Đông. Hàn Tổng đốc hạ lệnh cho kỵ binh tấn công, giết chết mấy trăm quân phía sau của quân Khánh. Lâm Thành Phi bấy giờ mới biết Hàn Tổng đốc không phải nói đùa, trong lòng y nhất định buồn bực vô cùng, nhưng lại vẫn không có mất đi lý trí, cuối cùng bất đắc dĩ đành đi lên phía Bắc…!

    - Quân đội Viên Mộ ở quận Sơn Bắc tiến triển như thế nào?

    - Quận Sơn Bắc đã rơi vào tay quân Khánh.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Nhưng quân đoàn Tây Bắc nước Khánh ở Sơn Bắc khổ chiến, đã bị thương nặng, sau khi chiếm được quận Sơn Bắc, lại không tiếp tục tiến lên, mà ở lại thành Phượng Hoàng thành đầu tiên của quận Sơn Bắc để nghỉ ngơi, quân đội của Lâm Thành Phi chỉ có thể lên phía bắc quận Sơn Bắc, cùng quân đội Viên Mộ hợp nhất.

    Hàn Mạc trầm ngâm một lát, như thoáng chút suy nghĩ, rốt cục nói:

    - Hai đội quân này hợp cùng một chỗ, binh lực không nhỏ, vả lại sau đó ở quận Sơn Bắc được nghỉ ngơi hồi phục, chỉ sợ không cần tới mấy tháng đã có thể khôi phục đủ nguyên khí.

    Một ngón tay hắn đặt ở nơi thái dương của mình, thân mình hơi nghiêng:

    - Tiếp sau đó, người Khánh chỉ có ba con đường, thứ nhất là cố thủ ở quận Sơn Bắc, nhưng dựa theo tính cách của Lâm Thành Phi và Viên Mộ, bọn họ tuyệt không tình nguyện cố thủ, đây đối với lợi ích quốc gia nước Khánh cũng không có lợi. Thứ hai, là hợp nhất binh lực xuôi nam, cùng Đại Yến ta trở mặt, muốn cùng quân Yến chủ lực ở thành Kinh Đô quyết chiến một trận sống còn… Bọn họ không muốn nhìn thấy quân Yến ta nghỉ ngơi và hồi phục sức mạnh, con đường này rất khả năng, nhưng quyền quyết định hẳn là ở nữ nhân đang ở Thượng Kinh thành…!

    Nói tới đây, hắn dừng lại một chút, nghĩ tới Khánh hậu ung dung đẹp đẽ cao quý lại vô cùng quyến rũ, lúc trước hai người một đêm phong lưu, trăm hoa đua nở, giao hòa vui sướng, nhưng không được bao lâu, lại biến thành kình địch tranh đua cao thấp.

    Chu Tiểu Ngôn thấy Hàn Mạc trầm ngâm, hỏi:

    - Con đường thứ ba theo ngươi nói, đương nhiên là chỉ quận An Tây!

    - Không sai!

    Hàn Mạc gật đầu nói:

    - Quận An Tây chính là quận gần nước Ngụy nhất, quận An Tây dưới núi Đại Tuyết, là mấy trăm dặm đồng cỏ, không phải là vựa lúa của nước Ngụy sao? Trừ nơi đó ra, quận An Tây còn khoáng sản phong phú… Nước Ngụy có thể xây dựng quân đoàn kỵ binh hùng mạnh, trở về căn cứ này, đó là có thể tồn tại ở quận An Tây.

    - Đúng vậy.

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu nói:

    - Quận An Tây là nơi nước Ngụy xây dựng quân đội, không có quận An Tây, nước Ngụy sớm đã bị nước Khánh thôn tính tiêu diệt!

    - Cho nên người Khánh cũng có thể từ phía Bắc quân Ngụy đi xuyên qua, thẳng tiến lấy quận An Tây.

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Quận An Tây binh lực bạc nhược, binh lực bên này sớm đã bị điều dộng đến Kinh Đô thành tham gia chiến đấu bảo vệ kinh thành gần như không có quân thủ thành, căn bản không thể ngăn cản được người Khánh, một khi bị người Khánh chiếm quận An Tây, như vậy… Đối với Đại Yến ta là uy hiếp cực lớn, nếu người Khánh không vội cầu thành ý, không chuẩn bị cùng Đại Yến ta gây chiến, như vậy ắt sẽ đánh chiếm quận An Tây!

    Quận An Tây chính là có vị trí quan trọng phía Tây nước Ngụy, nó và quận Sơn Bắc không tiếp giáp, ở giữa có một vực cực lớn do quân Ngụy tạo ra, cho nên muốn từ quận Bắc Sơn tiến vào quận An Tây, nhất định phải xuyên qua khu vực phía Bắc của quân Ngụy.

    - Hàn Tổng đốc nếu biết Ngũ thiếu gia cũng có ý nghĩ như vậy, nhất định sẽ vô cùng vui mừng.

    Chu Tiểu Ngôn hạ giọng nói:

    - Giành lấy Ngụy đô, lại đem Lâm Thành Phi ép lên phía Bắc, toàn thể quân Yến bị chiến thắng làm che lấp suy nghĩ, các tướng quân đó mỗi ngày đều mở tiệc rượu vui vẻ, tự cho là quân Yến vô địch thiên hạ. Cũng may Hàn Tổng đốc cực kỳ tỉnh táo, ông ta cũng đoán được quân Khánh có thể bất ngờ đánh chiếm quận An Tây, cho nên đưa quân trước tiên cắt đứt nguồn viện trợ lương thực Khổng Phi đưa từ kinh đô tới vùng phía Bắc quân Ngụy, vùng phía Bắc quân Ngụy tuy là quan ải không hiểm trở, nhưng có một cái đầm lầy lớn…!

    - Hắc Lâm Chiểu?

    - Đúng vậy.

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu nói:

    - Chỉ cần Khổng Phi có thể dẫn đầu hai vạn quân nhanh chóng đến nơi, trấn giữ Hắc Lâm Chiểu, như vậy quân Khánh muốn bất ngờ đánh chiếm quận An Tây cũng khó khăn cực lớn…!

    Hàn Mạc nhắm hai mắt lại, khẽ thở dài:

    - Nếu nhị bá ở… sao xót thương gì mà không diệt nước Khánh!

    -o0o-
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1073: Trả lại binh phù.

    Hai người ở trong phòng nói chuyện, nhưng mưa gió bên ngoài không yếu bớt chút nào, vẫn gió giật mưa bùng, giọt mưa tạt vào mái hiên cửa sổ góc nhà soạt soạt không ngừng.

    Một lúc lâu sau, Hàn Mạc mới bình tĩnh hỏi:

    - Lúc trước, ngươi nói người trong thiên hạ cho rằng ngươi hại chết Nhị bá ta, ta nên hiểu ý tứ những lời này thế nào?

    Chu Tiểu Ngôn giật giật môi nhưng cũng không lập tức đáp lời, trầm ngâm một lát, hắn mới thản nhiên nói:

    - Nếu hiện giờ ta xuất hiện trước mặt quân Tây Bắc, bọn họ nhất định sẽ không chút do dự chém nát thịt tan….!

    - Ta biết không quan hệ.

    Hàn Mạc đáp qua loa, nhưng thể hiện ra hoàn toàn sự tín nhiệm dành cho Chu Ngôn:

    - Hiện giờ ta chỉ muốn biết, làm thế nào bỏ đi được tiếng xấu này trên người ngươi!

    Đôi mắt đen của Chu Tiểu Ngôn nhìn Hàn Mạc, cuối cùng mới nói:

    - Hàn Mạc, có thể biết ngươi, ta thật sự rất may mắn!

    - Có thể có bằng hữu như vậy, ta cũng rất may mắn.

    Hàn Mạc chậm rãi nói:

    - Trước kia chúng ta giúp nhau cũng không nhiều, nhưng ít nhất hôm nay có thể nói cho ta biết một vài chân tướng mà người khác không biết!

    - Chuyện quan trọng nên ta không quên chút nào.

    Vẻ mặt Chu Ngôn ác liệt:

    - Còn đằng sau đó có âm mưu gì, ta không có tư cách nói, hết thảy chỉ có thể tự mình phán đoán!

    Hàn Mạc ngồi thẳng dậy, vuốt cằm nói.

    - Ừ!

    Chu Tiểu Ngôn lặng im không nói gì một lúc, cuối cùng mới nói:

    - Hàn Tổng đốc khống chế Kinh Đô thành, noi theo Hán Cao tổ nhập Hàm Dương, ước pháp ba chương, cấm tiệt binh lính cướp bóc, cũng là an ủi nhân tâm người Ngụy quốc thật lớn. Tức là đối với người Ngụy trên dưới không hề mạo phạm, chỉ phái binh thủ hộ, hết thảy là muốn chờ phán quyết cuối cùng của Hoàng đế Yến quốc!

    Hàn Mạc vuốt cằm, không nói gì, chỉ chăm chú nghe.

    - Sau khi khống chế Ngụy quốc, Khương Tư Nguyên cũng bẩm báo những chuyện xảy ra trong thành với Hàn Tổng đốc, cũng báo chi tiết công lao của ta… Mà Hàn Tổng đốc an ủi ta một phen, lại đồng ý, chắc chắn sẽ gửi thư lên triều đình Yến quốc, cho ta làm quan….!

    Chu Ngôn thản nhiên cười:

    - Ta là một người Ngụy quốc, giúp đỡ người Yến quốc hủy đi quốc gia của chính mình, trên đạo nghĩa là có thể nhất thống thiên hạ quy về một mối để cho sinh linh an cư lạc nghiệp, nhưng lý do thực sự, chỉ là Ngôn Xích Tín ta muốn báo huyết cừu bộ tộc mà thôi…. Ta báo được thù Ngôn gia, đúng là hổ thẹn với Ngụy quốc, cho nên…. Cả đời này, nếu nguyện ý, ta có lẽ sẽ ở lại bên người, đền đáp ân tương trợ, nhưng ta cũng sẽ không nhận nửa chức người Yến quốc ban cho…!

    Hàn Mạc khẽ thở dài, bình tĩnh nói:

    - Ta chỉ nói tình nghĩa, không nói ân đức!

    - Hàn Tổng đốc khi đó cũng không có nhiều, nhưng ông biết được ở Ngụy quốc ta có mạng lưới quan hệ rất rộng, liền sai ta ra mặt, thay thế mình an ủi quan lại Ngụy quốc đầu hàng, để tránh người có bụng dạ khó lường trong thiên hạ khơi nên sóng gió, lại xảy ra chuyện. Ngụy mới sơ định, cái cần đương nhiên là ổn định, điều này bất kể là đối với Yến quốc hay Ngụy quốc đều có lợi, cho nên ta cũng tiếp nhân điều này, cùng với Khương Tư Nguyên phụ trách an ủi quần thần đầu hàng...!

    Dừng một chút, dường như nghĩ đến cái gì, một lúc lâu sau mới nói tiếp:

    - Hai mươi ba ngày trước, Uông Kính Vệ một mình thiết yến mời Hàn Tổng đốc dự tiệc, bởi vì có quen biết với ta, cho nên mời ta đi cùng... Uông Kính Vệ này sau khi quân Yến vào thành, vô cùng phối hợp, cũng không có tác dụng gì với việc ổn định Ngụy quốc, cho nên Hàn Tổng đốc cũng nể mặt y, dẫn theo ta cùng với vài tên hầu cận dự tiệc...!

    Hàn Mạc nhíu mày, vẻ mặt lạnh lùng.

    Chu Ngôn chậm rãi nói tiếp:

    - Tới đêm, ở Uông Kính Vệ quý phủ, khách chủ đều vui. Uông Kính Vệ vì tiên đồ của mình đương nhiên càng thêm xu nịnh Hàn Tổng đốc, mà Hàn Tổng đốc lại muốn mượn thế lực của y tạm thời duy trì ổn định của Ngụy quốc, đương nhiên cũng là dọa giặc Uy... Cho nên khi đêm xuống Hàn Tổng đốc đã uống rất nhiều rượu, ta cũng uống mấy chén...!

    Đến đây, đột nhiên Chu Tiểu Ngôn không nói nữa, một lát sau mới hạ giọng:

    - Hàn Tổng đốc đem đó khi rời khỏi phủ đã có vài phần men say...!

    Trong lòng Hàn Mạc thầm nghĩ: “Chẳng lẽ cái chết của Nhị bá lại có quan hệ tới Uông Kính Vệ?” Nhưng lại mơ hồ cảm thấy chuyện tình tuyệt sẽ không đơn giản như thế.

    Chu Tiểu Ngôn tiếp tục nói:

    - Sau khi màn đêm buông xuống, ta quay lại chỗ ở, đã có một gã quan viên Ngụy quốc đang chờ ta, khi đó ta cũng rất kỳ quái, canh ba nửa đêm, vì sao gã lại tới tìm ta? Hỏi mới biết gã là một viên quan Ngụy quốc, tên là Thân Nghi Thành, canh ba tới tìm ta là vì có việc muốn tố cáo với ta...!

    - Tố cáo?

    - Đúng!

    Chu Ngôn bình tĩnh đáp:

    - Sau khi Hàn Tổng đốc vào thành, liền ước pháp tam chương, cao thấp Yến quân đều giữ nghiêm kỷ luật, cho nên Ngụy đô khủng hoảng từ khi mới phá thành đã được Hàn Tổng đốc quản chế, chỉ mấy ngày đã nhanh chóng ổn định. Khi mới vừa vào thành, mọi người trong thành đều đóng chặt cửa, không dám ra ngoài, đợi tới khi Hàn Tổng đốc hạ lệnh, người Ngụy trong Kinh Đô thành qua mấy ngày thấy lớn nhỏ Yến Quốc không động gì, mới an tâm, cũng mới bắt đầu ra ngoài...

    - Vị quan viên kia tố cáo cái gì?

    - Phu nhân hắn bị Yến binh cường bạo!

    Chu Ngôn thản nhiên nói:

    - Theo như y nói, bởi vì nhìn thấy trong thành đã yên bình trở lại, cho nên phu nhân y đi thăm hỏi họ hàng, ban đêm mới quay về phủ đệ nhà minh, nhưng nửa đường lại gặp một gã Yến binh, trong đó có một người thoạt nhìn như một vị Giáo úy, ba người này đều say mèm, ở trên đường chỉ có chiếc xe ngựa của vị thân phu nhân kia, ban đầu có xảy ra tranh chấp với tùy tùng của vị thân phu nhân kia, sau đó bà ta ra khỏi xe ngựa khuyên can, ba gã Yến binh kia thấy thân phu nhân có tư sắc, trong men say nổi lên thú tính... Giết tùy tùng, cường bạo thân phu nhân, sau khi bà ta hồi phục liền treo cổ tự sát, vị Thân Nghi Thành này tức tối là do đó, mới tìm ta làm chủ....! Đến đây, Chu Ngôn thản nhiên nói:

    - Trong lòng người Ngụy, Ngôn Xích Tín ta chung quy cũng là người Ngụy, ta lại có thể nói chuyện trực tiếp với Hàn Tổng đốc, như vậy bọn họ tự nhiên sẽ cảm thấy ta có thể thay họ lấy lại công đạo!

    Bên ngoài lại vang lên một tiếng sét, hai người vẫn không lay động, Chu Tiểu Ngôn tiếp tục nói:

    - Chuyện này rất quan trọng, tuy chỉ là một trường hợp đặc biệt, nhưng một khi truyền ra ngoài tất sẽ tạo thành khủng hoảng khắp Ngụy quốc... Thật vất vả mới ổn định được cục diện, rất có khả năng sẽ bởi một án kiện đặc biệt này mà hỗn loạn...

    Thần sắc Hàn Mạc có chút nghiêm trọng, hơi hơi vuốt cằm.

    - Cũng may vị Thân Nghi Thành kia cũng không phải kẻ hồ đồ, biết chuyện này một khi công khai ra trong thành nhất định sẽ sinh ra rối loạn, mà đầu lĩnh Yến quân khẳng định sẽ không bỏ qua cho một nhà Thân gia bọn họ, cho nên giấu tiệt việc này đi, chỉ nhằm canh ba đến tìm ta đòi công bằng.

    Nắm tay của Tiểu Chu vô tình đã siết lại:

    - Tuy ta biết Hàn Tổng đốc đã say trong đại yến Uông phủ, nhưng chuyện này không bình thường, nên bất chấp nửa đêm ta vẫn chạy tới chỗ của Hàn Tổng đốc, bẩm báo việc này....

    Tâm Hàn Mạc bắt đầu khẩn trương.

    - Tới chỗ Hàn Tổng đốc, sau khi thông bẩm, Hàn Tổng đốc cho người truyền ta vào... Ta vào trong phòng của Hàn Tổng đốc, ông lại lập tức đóng cửa lại, trong ngọn đèn dầu ta nhìn ông chỉ cảm thấy...!

    Lời nói khựng lịa, thanh âm có chút không bình thường:

    - Chỉ cảm thấy vô cùng kỳ lại. Khi đó mặt Hàn Tổng đốc hơi tím, ánh mắt ông... đúng là có nổi lên mấy vết máu, mà thân thể ông lại lảo đảo, như thể đứng không vững...

    Tâm Hàn Mạc co lại, hắn biết, Hàn Huyền Linh thể hiện ra như vậy mười phần đã trúng độc, chẳng lẽ Uông Kính Vệ thiết yến trong thức ăn và rượu có độc?

    Nhưng hắn lại cảm giác chuyện không phải như vậy.

    Hàn Huyền Linh là nhân vật như thế nào, với sự cảnh giác của ông, tuyệt không thể không đề phòng Uông Kính Vệ, nếu trong rượu và thức ăn thực sự có độc, ông cũng không thể ăn.

    Lại như Uông Kính Vệ, trong hoàn cảnh đó cũng có thể sẽ không chọn lựa thu đoạn như vậy. Y chỉ là một kẻ tham tiền sợ chết, chỉ cầu vinh hoa phú quý, mà Hàn Huyền Linh cũng là con đường tốt nhất để Uông Kính Vệ đi tới phú quý. Uông Kính Vệ đương nhiên sẽ không có lý do gì mà chặt đứt con đường phú quý của mình cả. Và kể cả y có muốn đi nữa, giữa đêm Hàn Huyền Linh dự tiệc ở phủ đệ của y nếu đột nhiên trung độc, thì đầu tiên là mọi người nghi ngờ Uông Kính Vệ, lửa giận của tướng sĩ Yến quân một khi dội lên đầu y, sao y có thể có kết cục tốt?

    Do vậy Hàn Mạc tin, trừ phi Uông Kính Vệ này thần kinh đi chơi mất, nếu không tuyệt đối sẽ không dùng cách ngu xuẩn như thế, mà căn cứ theo lời Chu Ngôn, vị Uông Kính Vệ kia tuy ham tiền sợ chết, nhưng cũng không phải một kẻ ngu xuẩn. Cho nên việc Hàn Huyền Linh trúng độc nhìn như không thoát được can hệ tới Uông Kính Vệ, nhưng cảm giác nhạy bén của Hàn Mạc lúc này lại cảm thấy ngược lại việc Hàn Huyền Linh bị hại không liên quan tới Uông Kính Vệ.

    Chu Ngôn cảm giác được cảm xúc của Hàn Mạc thay đổi, im lặng một chút mới tiếp tục nói:

    - Hẳn ngươi đã đoán được, Hàn Tổng đốc khi đó đã… trúng kịch độc!

    Hạc Mạc nắm chặt tay, thần sắc lạnh như băng, hỏi:

    - Sau đó Nhị bá có nói cái gì không?

    Giọng nói của Chu Ngôn bắt đầu trở nên không phục:

    - Hàn Tổng đốc không nói gì với ta, mà lôi ta tới sau cửa sổ… Khi đó ông đã lảo đảo đứng thẳng không xong, ta có thể cảm giác được tay của ông run rẩy kịch liệt!

    Lòng Hàn Mạc xót xa vô cùng, hắn có thể tưởng tượng được, khi đó nhất định Hàn Huyền Linh đã chịu đựng thổng khổ thật lớn, vào thời khắc cuối cùng của sinh mạng.

    - Hàn Tổng đốc giao cho ta một thứ, lệnh cho ta phải bất kể tất cả, phải giao nó cho ngươi!

    Sắc mặt Chu Ngôn vô cùng nghiêm túc:

    - Thực ra khi đó đến tột cùng ta cũng không biết đã sinh ra chuyện gì, nhưng ta biết đây là phó thác cuối cùng của Hàn Tổng đốc sắp chết, nên bảo đảm với ông, chỉ cần ta sống, nhất định sẽ giao thứ đó cho ngươi…!

    Tới đây, hắn lấy ra một cái gói từ trong lòng, đứng dậy, nói thật chậm:

    - Xông ra khỏi cửa sổ, không đi bao xa, ta đã bị một đám thích khách chặn lại. Hàn Tổng đốc tuy rằng thân trúng kịch độc, lại rút đao chống đỡ bọn thích khách cho ta, thúc giục ta nhanh chóng rời đi… Cuối cùng ta chỉ có thể bí mật rời khỏi Kinh Đô thành, cũng không phải do ta có nhiều bản lĩnh, mà là có người ra tay tương trợ, nếu không dặn dò của Hàn Tổng đốc nhất định ta cũng không thể hoàn thành!

    Hắn chậm rãi đi tới trước mặt Hàn Mạc, tay trái mở ra đưa tới trước mặt Hàn Mạc, gằn từng chữ:

    - Đây là thứ Hàn Tổng đốc trước khi chết sai ta giao cho ngươi. Nhận lấy đi!

    Tuy trong bóng tối, nhưng Hàn Mạc loại mơ hồ có thể thấy rõ thứ ở trong tay Chu Ngôn, hắn chậm rãi giơ tay nhận lấy, nắm chặt trong lòng bàn tay, trên mu bàn tay nổi cả gân xanh.

    Đương nhiên hắn nhận ra, đây đúng là binh phù Đại tướng quân Tây Bắc trước kia mình đã giao cho Hàn Huyền Linh.

    ---o0o---
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1074: Dương đại nhân

    Lúc trước từ tiền tuyến hồi kinh, binh phù Đại tướng quân giao vào tay Hàn Huyền Linh, lúc ấy Hàn Huyền Linh nói với một giọng điệu vô cùng chắc chắn, binh phù này sớm muộn gì cũng sẽ trở về tay Hàn Mạc.

    Chỉ có điều Hàn Mạc chưa từng nghĩ đến, binh phù Tây Bắc Đại tướng quân, không ngờ cuối cùng lạ trở lại tay mình bằng cách thức như vậy.

    Nắm binh phù cứng ngắc lạnh lẽo trong tay, Hàn Mạc cũng biết binh phù này không chỉ thay mặt cho binh quyền, mà còn là sự tin tưởng, sự phó thác của Hàn Huyền Linh giao cho mình.

    Hàn Huyền Linh có mấy câu chưa nói hết, nhưng trước khi ông chết lại sai người cầm binh phù ngàn dặm xa xôi trao tận tay cho mình, cũng có thể thấy được thời khắc cuối cùng cuộc đời, đã đem tất cả trọng trách giao cho Hàn Mạc.

    - Ta nhờ người tương trợ, rời khỏi Ngụy đô thành, cũng không đi thẳng về hướng Đông, mà đi về hướng Bắc, đi một vòng loanh quanh, mới giết hết các sát thủ truy sát.

    Chu Tiểu Ngôn đứng trước mặt Hàn Mạc nói:

    - Trên đường thấy khắp Ngụy quốc dán lệnh truy nã ta…Khi đó ta mới biết được, Chu Tiểu Ngôn ta không biết tại sao trở thành hung thủ giết người, Hàn Tổng đốc bị hại….Là Chu Tiểu Ngôn ta gây nên…!

    Hàn Mạc hơi trầm ngâm, hỏi:

    - Là ai giúp người thoát khỏi sự truy sát? Là người của ngươi?

    - Đến bây giờ ta cũng không biết là ai đã ra tay tương trợ, nhưng khẳng định đó là một nữ nhân.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Võ công của nàng xuất quỷ nhập hóa, đến vô ảnh đi vô tung, ta vài lần bị thích khách vây sát, đều là nàng ra tay tương trợ… Nếu không nhờ mỗi lần có nàng, ta chỉ e không đến được Đông Hải, miếng binh phù này... cũng sớm bị người đoạt đi!

    - Nữ nhân?

    Hàn Mạc chau mày, như thoáng chút suy nghĩ, sau một lát, hắn mới hỏi:

    - Nhị bá ta bị hại, Tây Bắc quân hiện giờ do ai thống lĩnh?

    - Hàn Thương!

    Chu Tiểu Ngôn lập tức trả lời:

    - Huynh trưởng Hàn Thương của thiếu gia tiếp nhận quyền chỉ huy của Hàn Tổng đốc...!

    Mí mắt Hàn Mạc nháy lên, khóe miệng của hắn xẹt qua một tia lãnh đạm, cuối cùng đứng lên, để binh phù trong lồng ngực, sau đó đem bình dược phẩm xử lí xác chết đưa cho Chu Tiểu Ngôn:

    - Ngươi xử lý thi thể này, ở đây đợi!

    Không nói nhiều, đi ra cửa.

    Ngoài phòng hình như mưa đã yếu bớt, nhưng vẫn như cũ, thỉnh thoảng sấm sét lại vang lên.

    Hàn Mạc đội nón tre, một mình bước đi vội trong mưa, tới cạnh chỗ hòn non bộ trong hoa viên, trên mặt hiện ra vẻ kì quái, sau một lát, hắn mới tới gần, coi hòn đá dưới chân hòn non bộ, lập tức đưa tay bóp một khối đá nhỏ nhô lên, dùng sức kéo ra.

    Cái tảng đá nhỏ đó gắn rất chặt với bên trong, người bình thường căn bản không thể phá ra, Hàn Mạc cũng dùng khí lực lớn, mới có thể phá tảng đá nhỏ đó xuống dưới một chút, lộ ra nắm tay của một cái động đen lớn.

    Hàn Mạc nhớ rõ, mình từ bé đã bắt đầu luyện “Trường sinh kinh”, công dụng lớn nhất của “Trường sinh kinh” là làm cho khí lức của con người đạt đến cảnh giới cao nhất, khơi mở khả năng tiềm tàng của sức lực người luyện, chính vì như vậy, các thế hệ đệ tử Hàn gia, mỗi người đều có sức mạnh đáng sợ.

    Lúc nhỏ khi mới bắt đầu luyện “Trường sinh kinh”, công lực của hắn cũng có tăng lên một chút, mà khi đó Hàn Chính Khôn để kiểm tra Hàn Mạc, tổng hội chung có rất nhiều phương pháp, trong đó tại chỗ vách hòn non bộ giấu đồ vật này cũng là một phương pháp.

    Nhớ kỹ cái thời điểm đó, Hàn Chính Khôn sẽ lén đem một ít đồ vật kì lạ hiếm có đem giấu ở mặt sau tảng đá, mà nếu Hàn Mạc muốn lấy cái đó, liền phải dựa vào khí lực của mình mà đẩy tảng đá nhỏ kia ra.

    Đây là trò chơi nhỏ của hắn với Hàn Chính Khôn, nhưng cũng là bí mật nhỏ của hai người, sau đó, cho dù Hàn Mạc dần trưởng thành, ngẫu nhiên đi qua, mở ra xem, nhưng luôn luôn tìm được một vật kì lạ nào đó do Hàn Chính Khôn đặt vào.

    Hàn Chính Khôn vào kinh, Hàn Mạc biết rõ nguyên nhân, ra đi vội vã, chắc sẽ lưu lại chút căn dặn.

    Không muốn người khác biết, như vậy rất có khả năng sẽ giấu ở đây.

    Cho nên hắn ra tay, thò tay vào trong cái động đen, cẩn thận sờ soạng, ánh mắt rất nhanh liền đảo qua một lượt, đúng như hắn đoán, ở bên trong, không ngờ đúng là có đặt một vật gì đó, cẩn thận lấy ra, đầu tiên là sờ thấy một vật rất kì lạ, đưa lên trước mắt nhìn, là một Ưng phù bằng đồng, tạo hình tinh xảo, hơn nữa vì rất nhỏ, nhưng lại chỉ có nửa bên, dường như mở ra từ giữa.

    Trong lòng Hàn Mạc cực kì nghi hoặc, lại cho tay vào động sờ vài cái, lần này lấy ra một phong thư, trên phong thư không viết một chữ, lấy thư ra, mở ra chỉ thấy mặt trên viết một hàng chữ ngắn.

    - Người đáng tin, duy Thiên Đạo Công và Thẩm Lãng. Ưng phù tìm Thẩm Lãng, hai người này có thể trợ an Đông Hải.

    Hàn Mạc ghi tạc những lời ấy trong lòng, sau đó xé vụn phong thư, xóa sạch hết dấu vết.

    Hắn đoán quả nhiên không sai, Nhị Tông Chủ mặc dù rời xa Đông Hải, nhưng mà vẫn để lại lời dặn dò cho hắn, hơn nữa lại để lại cho hắn thứ quý giá nhất.

    Những năm gần đây, Nhị Tông Chủ suốt ngày ở trong phủ, chơi chim trồng hoa, không màng quốc sự, ngay cả chuyện của gia tộc cũng ít khi để ý, rất nhiều người chỉ cảm thấy Nhị Tông Chủ giờ đã an hưởng tuổi già.

    Nhưng rất nhiều người lại không biết, Hàn tộc có thể trụ vững trong hoàn cảnh đầy hiểm nguy của Yến quốc, đời trước của Hàn Huyền Đạo, cũng là nhờ hai huynh đệ Hàn Chính Càn và Hàn Chính Khôn. Hai huynh đệ này hiệp lực gây dựng nên mười mấy năm hưng thịnh Hàn tộc, Hàn Chính Khôn sao có thể là hạng người hời hợt?

    Đông Hải chính là nền móng của Hàn tộc, Đông Hải yên ổn, thì nền móng càng vững chắc.

    Thu hồi Ưng phù, Hàn Mạc cũng không trở lại căn phòng nhỏ, mà vượt qua tường bao quanh hoa viên, từ phía sau vòng đến hậu viên của Đông phủ, sau đó cẩn thận bay qua bức tường bay quanh hậu viên Đông phủ, đột nhập vào hậu viện Đông phủ.

    Trên mặt đất rất lầy lội, nhưng Hàn Mạc rất thông thuộc với bố trí của Đông phủ, hắn biết đi qua chỗ nào mà không bị phát hiện, hơn nữa với võ công của hắn bây giờ, có thể xem là cao thủ, cũng không thể tìm ra tung tích của hắn.

    Linh đường Hàn Chính Càn thiết lập tại chính đường Đông phủ, kéo vải trắng, xung quanh một mảnh màu trắng, ánh nến sáp ong chiếu vào vải trắng bốn phía, có vẻ rất lạnh lẽo âm u.

    Bên ngoài chính đường có gia nhân mặc tang phục, trên mặt mọi người đều rất mệt mỏi.

    Đại Tông Chủ Hàn Chính Càn chính là nhân vật có quyền thế nhất tại Đông Hải, hiện giờ Hàn tộc trong triều hô mưa gọi gió, tang sự của Đại Tông Chủ đương nhiên vô cùng long trọng, mỗi ngày người đến bái lễ liên tiếp không dứt, trong phủ ai nấy đều mệt mỏi.

    Trên thực tế Hàn Chính Càn đã qua đời nửa tháng, mười ngày sau liền lập tức nhập quan, lại còn đình quan mười lăm ngày.

    Người Đông Hải tin phong tục “lưu thọ”, hay nói cách khác, một người sau khi qua đời, nếu lập tức đưa ma, sẽ khiến linh hồn người chết không có chỗ nương náu, hồn phách bất an.

    Nếu ở lại trong nhà nhận thọ, thứ nhất có thể khiến cho linh hồn người chết được an bình, thứ hai có thể cho người chết kiếp sau sống lâu, đây là phong tục Đông Hải, vẫn lưu truyền đến ngày nay. Cho nên nhà có người qua đời, ít nhất cũng đặt tại nhà bảy tám ngày thậm chí hơn mười ngày, mà với thân phận của Hàn Chính Càn, thời gian đặt đương nhiên sẽ lâu hơn.

    Chỉ có điều thời gian đặt cũng có quy định, không thể kéo dài, nếu chậm trễ không an tang, sẽ làm cho linh hồn người chết không được an nghỉ, xảy ra biến cố, cho nên bình thường mời hòa thượng đến tụng kinh, rồi lại phải mời đạo sĩ đến trấn an linh hồn, lựa chọn ra ngày tang.

    Trong linh đường, cờ phướn đung đưa, trong trẻo nhưng lạnh lẽo, âm thanh các hòa thượng tụng kinh ở tiền sảnh xuyên thấu qua gió mưa mơ hồ truyền đến.

    Hàn Mạc lặng yên không một tiếng động tiến vào linh đường theo cửa hông, đi tới sau tấm vải trắng che linh đường, liền thấy quan tài đằng sau tấm vải, có vải trắng che trên nắp quan tài.

    Hắn tháo nón tre xuống, nhìn chằm chằm quan tài, từng bước từng bước đi đến, đến bên cạnh, mũi hơi cay, nhẹ nhàng quỳ gối xuống bên cạnh quan tài, dùng mấy âm thanh không thể nào nghe thấy được nói:

    - Đại gia gia, Tiểu Ngũ.. trở về thăm người…xin lỗi, Tiểu Ngũ… không thể đường đường chính chính đến bái người…chỉ có thể đến thăm người như vậy…!

    Hắn vươn tay, vuốt ve trên quan tài, chậm rãi nói:

    - Tiểu Ngũ hôm nay đến đến, thứ nhất là tế bái người, còn có một nguyên nhân, là muốn xin lỗi người…Tiểu Ngũ phải rời khỏi nơi này, đi làm một chuyện, người nhất định không muốn thấy, nhưng…sự tình đến nước này, con chỉ có thể làm như vậy…!

    Trong linh đường lạnh lẽo vô cùng, giọng Hàn Mạc cực kì nhỏ, trên mặt hắn, vừa có vẻ bi thương, nhung lại vô cùng kiên quyết.

    - Tiểu Ngũ biết, sự ra đi của người, có lẽ vì đã biết tin Nhị bá chết, không chịu nổi… lão nhân gia người một đời thông minh, tuy rằng sự tình nảy sinh nảy sinh ở Ngụy đô, nhưng…. chỉ e người đã đoán ra chân tướng…!

    Hàn Mạc hạ giọng nói:

    - Quyền thế làm cho người ta điên cuồng… sự việc đi đến bước này, thật không phải Tiểu Ngũ mong muốn…về sau bất kể xảy ra chuyện gì, bất luận tiểu Ngũ có làm gì sai, đều mong lão nhân gia tha thứ tiểu Ngũ…. Tiểu Ngũ từ nhỏ đến lớn không chịu thua kém ai, nhưng Tiểu Ngũ cam đoan, đây là lần cuối cùng Tiểu Ngũ bất hảo…!

    Nghĩ đến Hàn gia chắc chắn không tránh được nổi loạn, khẳng định không phải Hàn Chính Càn mong muốn chứng kiến, không khỏi trong lòng buồn khổ.

    Lại vào lúc đó, nghe thấy tiếng bước chân vang lên, ngũ cảm của Hàn Mạc rất nhạy, nghe được tiếng bước chân từ hướng bên này lại đây, vội vàng đứng dậy tránh ở phía sau tấm vải trắng, cúi người xuống tránh người khác nhìn thấy bóng in lên tấm vài đối diện.

    Khi tiếng bước chân lại gần, lại nghe giọng người hầu truyền đến:

    - Bái kiến Dương đại nhân!

    Lập tức lại nghe thấy tiếng người:

    - Đi mời Đại trưởng lão!

    Hàn Mạc nhíu mày, hắn biết, Hàn tộc Đại Tông Chủ là Hàn Chính Càn, mà Đại trưởng lão, là Hàn Thiên Tứ.

    Lúc trước vì buôn bán trên biển, Hàn Thiên Tứ cùng một nhóm trưởng lão có gây khó dễ cho Hàn Mạc khó xử, chẳng qua sau đó cho một ít lợi, lúc này mới vỗ về xuống dưới.

    Hàn Thiên Tứ trong Hàn tộc là người có uy danh, ngoại trừ hai vị tông chủ, lão trong Hàn tộc có địa vị cao nhất.

    Hàn Mạc biết phong tục Đông Hải, nghe người ta kêu to Đại trưởng lão, liền biết người trấn linh tối nay là Hàn Thiên Tứ.

    Ở Đông Hải nếu có người mất.lúc ở đình thọ, mỗi đêm đều có một người chuyên môn phụ trách trấn linh, hơn nữa phải là người cùng bậc, tuổi càng cao càng tốt, trong Hàn tộc, không ít bang chi trưởng cùng bậc với Hàn Chính Càn, nghĩ ra tối nay vừa đến lượt Hàn Thiên Tứ.

    Chỉ có điều vị “Dương đại nhân” lại là người như thế nào? Chẳng lẽ là Đông Hải quận chủ Dương Thanh? Đêm khuya như vậy, đã là giờ Sửu, lúc này y vào linh đường làm cái gì?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1075: Tâm địa xấu xa

    Trong lòng Hàn Mạc đang nghi hoặc, cửa chính linh đường đã bị đẩy ra, lập tức liền nghe thấy tiếng bước chân vang, hình như có người đang đi vào linh đường. Hàn Mạc đang ở phía sau tấm màn trắng trong linh đường, nhất thời nhìn không rõ người nào tiến vào, lặng yên không một tiếng động tìm kiếm một hồi, đúng là phát hiện có một khe hở, đó là nơi tiếp xúc giữa hai tấm màn che màu trắng, vừa vặn ở ngay mặt sau linh bài. Hàn Mạc nhẹ khom mình, nhìn xuyên qua khe hở hướng ra phía ngoài, chỉ nhìn thấy một gã mặc quan phục đang tiến vào trong linh đường, chính là Quận thủ Đông Hải Dương Thanh.

    Hàn Mạc lập tức nhíu mày.

    Dương Thanh kia vào bên trong linh đường rồi, nhìn xung quanh, chắp hai tay sau lưng, lại cúi đầu, tựa hồ như thoáng suy nghĩ, rất nhanh Hàn Mạc lại nghe thấy một trận tiếng bước chân vang lên, một tên người hầu đang dìu một lão già coi bộ tuổi già sức yếu tiến vào, chính là Đại trưởng lão Hàn tộc Hàn Thiên Tứ.

    Hàn Thiên Tứ vừa bước vào cửa, Dương Thanh liền tiến ra đón, đỡ một bên, luôn miệng nói:

    - Đại trưởng lão, Dương Thanh đêm khuya đến đây, quấy rầy đôi chút, xin lượng tình thông cảm cho.

    Hàn Mạc lập tức lại càng sinh nghi, tuy nói là Hàn Thiên Tứ ở trong Hàn tộc rất có địa vị và uy vọng, nhưng Dương Thanh dù sao cũng là trưởng quan một quận, địa vị cực cao. Y đối với hai vị tông chủ cung kinh thì còn có thể lý giải, nhưng đối với một vị trưởng lão cũng cung kính như vậy, thật sự khiến người ta có chút khó hiểu.

    Hàn Thiên Tứ nhìn thấy Dương Thanh kính cẩn như vậy, cũng vô cùng thoải mái, cười nói:

    - Dương đại nhân đến ttại sao không báo trước một tiếng, chúng ta cũng có thể đi nghênh đón đàng hoàng.

    Dương Thanh cười nói:

    - Đêm hôm khuya khoắt đến đây, đã là vô cùng thất lễ rồi, đâu dám làm kinh động, vốn chỉ là muốn qua thắp nén hương, không nghĩ là bọn họ lại kinh động đến trưởng lão, đáng chết đáng chết!

    Hàn Thiên Tứ ngoảnh đầu hướng về tên người hầu bên cạnh nói:

    - Đi gọi Tứ thiếu gia lại đây, nói là Dương đại nhân đến bái linh.

    Người hầu kia còn chưa kịp đáp ứng, Dương Thanh đã nói:

    - Không cần, không cần! Không cần kinh động tới Tứ công tử. Từ sau khi Đại tông chủ qua đời, Đại lão gia ở trong kinh thành xa xôi lấy đại sự quốc gia làm trọng, không thể về, Nhị lão gia... Ôi, bên này là do một mình Tứ công tử một mình gắng gượng, thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, đêm khuya như vậy, hãy cứ để cậu ấy nghỉ ngơi một chút.

    Hàn Mạc ở phía sau nghe được, trong lại càng khó chịu.

    Người nhà trực hệ trong tộc đều không có mặt, chỉ có Hàn Nguyên một mình chống đỡ Đông Hải, gã chẳng những thân thể mệt mỏi, hơn nữa còn chịu đả kích liên tục là ông nội và phụ thân qua đời, Hàn Nguyên lúc này, nhất định là ở vào thời điểm bất lực nhất và cùng cực nhất đời người.

    Đại trưởng lão Hàn Thiên Tứ cũng hít một tiếng, Dương Thanh đã đi đến trước linh vị, sớm đã có người hầu đi tới hầu hạ Dương Thanh thắp hương. Dương Thanh lạy vài cái, lúc này mới quay người thở dài:

    - Mấy năm Dương Thanh đến Đông Hải, đều được Đại tông chủ chiếu cố, mỗi khi suy nghĩ lại, đêm không thể ngủ được, mấy ngày nay, chưa từng cảm giác được ngủ qua một giấc yên ổn.

    Y đi qua đi lại, cười khổ nói:

    - Đêm nay mưa to gió lớn, không tài nào ngủ được, nóng lòng muốn qua đây thắp cho Đại tông chủ nén hương, nói lên tâm ý của mình.

    Hàn Thiên Tứ nói:

    - Dương đại nhân có tình có nghĩa, có phong thái của người hiền xưa.

    Trong lòng lại nghĩ: “ Ngươi ân cần như thế, chỉ sợ là nhìn thấy họ tộc Hàn thị ta hiện giờ vinh quang vô hạn, lo lắng chức quan sẽ khó giữ được, cho nên mới như vậy”.

    Hàn Mạc ở sau linh đường càng cảm thấy cổ quái, nghe lời nghe tiếng, thoáng cái là nhận ra lời nói Dương Thanh không thành thật, hắn cũng nghĩ qua có lẽ y muốn lấy lòng Hàn gia, nhưng đêm mưa gió ra vẻ nịnh bợ như thế này thì vẫn có vài phần quỷ dị.

    Giọng nói Dương Thanh đã truyền tới:

    - Đại trưởng lão nói đùa, chỉ là cảm động và nhớ ân đức của Đại tông chủ thôi, làm sao xứng với phong thái của người hiền xưa?

    Lập tức khen:

    - Đại trưởng lão hoài bão rộng lớn, uy vọng ở trong Hàn tộc cao ít người bì kịp, đêm dài như vậy, lại ở đây trấn linh vì Đại tông chủ, đây mới thực là phong thái của người hiền xưa đó.

    Hàn Thiên Tứ vỗ về chòm râu dài, lời khen của Dương Thanh, thật đúng là khiến lão vô cùng đắc ý, còn Dương Thanh cũng đã đỡ lão ngồi xuống chiếc ghế lớn ở linh đường.

    Hàn Thiên Tứ đã chỉ bảo:

    - Còn không dâng trà lên?

    Người hầu vội vàng đáp ứng, liền đi xuống, Dương Thanh đã xua tay nói:

    - Không nên khách khí như thế. Đại trưởng lão, nếu như ngài không trách, tôi muốn được ngồi cùng ngài, nói chuyện phiếm vài câu, ngài thấy sao?

    - Cứ ngồi tự nhiên!

    Hàn Thiên Tứ lập tức nói, hướng về người hầu dặn dò:

    - Ngươi lui xuống trước đi, lão phu muốn cùng Dương đại nhân nói chuyện, không có dặn dò của ta, không được vào đây.

    Người hầu đáp ứng rồi, lập tức lui xuống, thuận tay đóng cửa lại, còn Dương Thanh lại đứng dậy, tiến lên đi đến bên cạnh cửa chính, lấy then cửa kia cài lên.

    Hàn Thiên Tứ thoáng nhìn, cũng không nói gì thêm.

    Hàn Mạc ở sau linh đường nhìn thấy rõ ràng, nhìn thấy những việc Dương Thanh làm, trong lòng cười lạnh, cái gọi là không có chuyện không leo lên Tam Bảo điện, Dương Thanh này đêm khuya canh ba lấy danh nghĩa bái linh đến đây, chỉ sợ là có tính toán khác.

    Dương Thanh đóng cửa lại, nhìn xung quanh, bên trong linh đường lạnh lẽo, đồ trắng như mây, sắp xếp thành mảnh trắng, y đi đóng mấy cánh cửa sổ lại thật cẩn thận, lại đi ra hướng phía sau linh đường, Hàn Mạc lập tức nắm chặt tay. Cũng may Dương Thanh không thật sự đi đến phía sau linh đường, y tự nhiên không thể ngờ tới, tại chỗ để quan tài, còn có người trốn ở đây.

    Đợi xác định bốn bề vắng lặng, lúc này Dương Thanh mới thở phào, nhẹ bước tới, khẽ cười nói:

    - Ban đêm gió lớn, mời Đại trưởng lão nói chuyện, cửa sổ này phải đóng kín, sẽ không khiến Đại trưởng lão bị cảm phong hàn.

    Hàn Thiên Tứ vuốt râu cười nói:

    - Lão phu tuổi tuy lớn, nhưng vẫn còn khỏe mạnh.

    Dương Thanh ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Hàn Thiên Tứ, khẽ thở dài:

    - Không giấu gì Đại trưởng lão, trận này hạ quan mấy lần muốn đi tới quý phủ hỏi thăm, chỉ có điều... không phải lúc, sợ bị người khác biết lại lời ong tiếng ve.

    Y tự xưng là hạ quan lại khiến trong lòng Hàn Mạc căng thẳng, mà Hàn Thiên Tứ dường như cũng có chút bất ngờ, vội hỏi:

    - Dương đại nhân, lão phu chỉ là một thảo dân, sao dám rối loạn danh xưng của Dương đại nhân?

    Dương Thanh lại nghiêm nghị nói:

    - Đại trưởng lão, không có Hàn gia giúp đỡ, Dương Thanh ta sao có được ngày hôm nay? Trước mặt Đại trưởng lão, vãn bối tự xưng hạ quan, đó là chuyện không có gì sai trái.

    Hàn Thiên Tứ vuốt râu nói:

    - Dương đại nhân, lúc này bốn bề vắng lặng, ngài có lời gì, cứ nói hết ra đi, lời ra khỏi miệng ngài, chui vào tai của lão phu, tuyệt không có người thứ ba biết được.

    Trong lòng Hàn Mạc cười lạnh: “Nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng làm. Hai người các ngươi ở trong này nói nhỏ tự cho là không ai biết, nhưng Đại gia gia phù hộ, để cho Hàn Mạc ta ở trong này nghe được những gì các ngươi nói”.

    Một vị là Quận thủ Quận Đông Hải, một vị là Đại trưởng lão Hàn tộc, ở trong linh đường của Đại tông chủ vừa mất, đóng cửa chính và cửa sổ, có thể có cái chuyện gì tốt lành cần phải thảo luận?

    ...

    Dương Thanh nghe Hàn Thiên Tứ nói như vậy, khẽ mỉm cười.

    Hàn Thiên Tứ dù sao cũng là Đại trưởng lão Hàn tộc, năm xưa cũng từng làm nhiều chức quan trong triều nhiều năm, tuy rằng lui về ở ẩn, nhưng dù sao cũng là kẻ lõi đời lăn lộn quan trường nhiều năm, đạo tâm tư quỷ quyệt này cũng là không thua gì người khác.

    Chính mình tối nay đến đây, lại có một hồi động tác như thế này, Hàn Thiên Tứ tự nhiên là đã nhìn ra trong đó có chút không thích hợp.

    Hàn Thiên Tứ tựa vào trên ghế, khẽ híp mắt, dường như đang chờ Dương Thanh nói, Dương Thanh nhẹ nhàng sửa sang xiêm y, lúc này mới hạ giọng nói:

    - Đại trưởng lão, theo hạ quan biết, Ngũ thiếu gia mở ra mậu dịch trên biển, mỗi một chuyến hải vận, đều có mấy chục phần là tiền lời, lại cũng không biết là thật hay giả?

    Hàn Thiên Tứ vuốt râu nói:

    - Có thể kiếm được bao nhiêu bạc, lão phu quả thật không rõ, nhưng mà... không phải là số ít.

    Dừng một chút nói:

    - Lần này Tiểu Ngũ rời bến, dẫn theo ba chiến thuyền, lão phu nghe người ta nói, ba chiến thuyền kia bí mật làm ra, nhưng ngân lượng tiêu phí cho mỗi một chiến thuyền kia... ha ha ha, đó cũng không phải là nhỏ.

    Dương Thanh thở dài:

    - Hạ quan thân là Quận thủ Quận Đông Hải, quản lý dân tính một phương, tiền lời của Ngũ thiếu gia ta tại sao lại không được rõ ràng gì chỉ một chút nào.

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày nói,

    - Dương đại nhân vì sao mà có hứng thú với chuyện buôn bán của Tiểu Ngũ như vậy?

    Dương Thanh lắc đầu nói:

    - Không phải là hạ quan cảm thấy hứng thú với chuyện buôn bán. Chỉ có điều lần trước nghe nói, Đại trưởng lão nhắm được một chỗ phong thủy cực tốt, muốn ở nơi đó xây một tòa nhà mới, lại vì thiếu bạc nên mới gác lại.

    Hàn Thiên Tứ lập tức sa sầm nét mặt, không hài lòng nói:

    - Dương đại nhân, việc này ngài từ đâu mà biết được? Lão phu không để lộ cho người ngoài biết chuyện này.

    Dương Thanh lắc đầu nói:

    - Đại trưởng lão đừng tức giận, cũng là có người thuận miệng đề cập với hạ quan, hạ quan cũng lưu tâm. Đại trưởng lão là nhân vật nào, muốn xây một tòa nhà an dưỡng tuổi gia, đó là việc đương nhiên, nhưng đường đường là Đại trưởng lão Hàn tộc, lại bởi vì chuyện tiền bạc không thể đáp ứng mong muốn, hạ quan nghe nói, trong lòng thật sự là... Ôi, thật sự là vô cùng buồn lòng.

    - Dương đại nhân rốt cuộc muốn nói gì?

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày nói.

    Dương Thanh rốt cục nói:

    - Nói thẳng ra, Đại trưởng lão, hạ quan cho rằng ngài vậy là không đáng. Ngài cũng là hậu nhân của Đông Hải Vương Thiên Nhai Công, Đông Hải rộng lớn này tự nhiên cũng có một phần của ngài, tại sao việc buôn bán trên biển lại để cho Ngũ thiếu gia kiếm lợi làm giàu, còn ngài thì ngay chỉ một tòa nhà mới cũng phải phiền lòng?

    Hàn Thiên Tứ trầm giọng nói:

    - Dương đại nhân, xem ra hôm nay ngài đến bái linh là giả, đến để chia rẽ quan hệ Hàn tộc ta mới là thật.

    Lão đứng lên, âm thanh lạnh lùng nói:

    - Ngài chịu sai khiến của ai, ý đồ châm ngòi ly gián? Chẳng lẽ ngài không biết, Hàn tộc ta từ lúc khởi đầu Đông Hải Vương, liền đoàn kết một lòng, cũng không nảy sinh nội loạn. Dương đại nhân, lão phu thân là Đại trưởng lão Hàn tộc, ngài lại ở trong linh đường của Đại tông chủ nói với ta những lời như vậy, chẳng phải là có phần quá đáng sao?

    Lão giơ tay lên:

    - Dương đại nhân xin mời hãy rời khỏi đây, lão phu coi như không nghe thấy. Những lời này nếu như để người khác nghe được, Dương đại nhân ngài cố nhiên không thể tiếp tục ở lại Đông Hải đâu, chỉ sợ Hàn Thiên Tứ ta cũng sẽ bị người khác hiểu lầm.

    Dương Thanh cười lạnh nói:

    - Đại trưởng lão, hạ quan hôm nay đến đây, đó là một lòng mưu tính vì Đại trưởng lão. Trong lòng hạ quan, chí khí Đại trưởng lão rộng lớn, đối nhân xử thế hiền lành, cho nên muốn giúp đỡ Đại trưởng lão đạt được chuyện lớn. Vốn tưởng rằng Đại trưởng lão là người sẽ rộng rãi tiếp nhận lời khuyên, không ngờ... ôi, Đại trưởng lão, thứ cho hạ quan nói câu cuối cùng, ngài làm như vậy đúng là hồ đồ.

    Nói xong, liền đứng dậy, sải bước hướng về cửa, dường như thật sự muốn rời khỏi đây.

    Hàn Thiên Tứ chậm rãi ngồi xuống, nhìn Dương Thanh bước nhanh rời đi, mắt thấy sắp bước đến chỗ cửa lớn rồi, lại giơ tay nên gọi lại:

    - Dương đại nhân, lão phu muốn biết, ta là hồ đồ như thế nào?

    - Khóe miệng Dương Thanh xẹt qua mỉm cười, mà khóe miệng Hàn Mạc ở phía sau linh đường cũng thoáng cười lạnh, thầm nghĩ trong lòng: “Đại trưởng lão à đại trưởng lão, nếu người để hắn rời đi như vậy, xui xẻo cũng chỉ có mình hắn, người giữ hắn lại, chính là giữ lại mối họa. Chỉ cần có chút bất lợi với Hàn tộc, cho dù người có là Đại trưởng
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1076: Xà ngôn

    Dương Thanh xoay người lại, chậm rãi đi tới, hạ giọng nói:

    - Đại trưởng lão, ngài tự xưng Hàn tộc bền chắc như thép, trên dưới đồng lòng, nhưng... sự thật quả thực là như thế sao? Theo tại hạ thấy, Hàn tộc bề ngoài thì đồng lòng, trên thực tế cũng đã chia năm xẻ bảy. Có chút sơ sẩy liền rơi vào thế vạn kiếp không phục hồi được.

    Hàn Thiên Tứ há miệng thở dốc, nhưng không nói gì.

    Dương Thanh chậm rãi ngồi xuống, thấp giọng nói:

    - Đại trưởng lão, hạ quan dám hỏi một câu, Đại tông chủ vì sao mà quy tiên?

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày nói:

    - Huyền Linh bị giết hại ở Ngụy đô, Đại tông chủ nghe thấy tin dữ, chấn động tâm thần, vì đó mà quy tiên. Chuyện này thì có nghi vấn gì?

    - Theo hạ quan thấy, chỉ sợ chưa hẳn vậy.

    Dương Thanh lắc đầu.

    - Đại tông chủ quy tiên, quả thật đúng là tin sét đánh, nhưng lại chưa hẳn chỉ vì Hàn Tổng đốc bị giết hại.

    Thực ra Dương Thanh và Hàn Thiên Tứ nói chuyện thanh âm cực thấp, nếu Hàn Mạc không tu luyện “Khí kinh”, thì có năm giác quan bình thường có linh mẫn, có mấy câu Hàn Mạc thật đúng là chưa chắc có thể nghe thấy.

    Cũng may Hàn Thiên Tứ tuổi cao, Dương Thanh nói quá nhỏ cũng lo Hàn Thiên Tứ không nghe thấy, cho nên tuy là giọng nói rất nhỏ, nhưng Hàn Mạc vận “khí kinh” cũng đối với những lời bọn họ nói một chữ cũng không để lọt ngoài tai.

    - Dương đại nhân biết cái gì?

    Hàn Thiên Tứ thân thể hơi nghiêng qua.

    Dương Thanh cũng nghiêng người, hai người dựa vào càng gần, chỉ nghe Dương Thanh thấp giọng nói:

    - Đại trưởng lão, hạ quan nhận được tin tức, là tin từ Ngụy đô truyền ra. Hàn Tổng đốc đêm đó đi đến yến tiệc của hàng thần nước Ngụy Uông Kính Vệ, quay về chỗ liền tức thì trúng độc, mà lúc trúng độc, hậu duệ của Thừa tướng nước Ngụy là Ngôn Xích Tín đột nhiên tiến đến bái kiến. Theo cách nói của bên đó, đêm hôm đó Ngôn Xích Tín hộ tống Hàn Tổng đốc cùng đi dự tiệc. Biết rõ Hàn Tổng đốc say rồi, lại còn muốn đến thăm hỏi lúc đêm hôm khuya khoắt, đó là bụng dạ khó lường. Nghe nói Hàn Tổng đốc tiếp kiến Ngôn Xích Tín rồi, hai người ngồi trong một căn phòng, rất nhanh chợt nghe tiếng kinh hô của Hàn Tổng đốc. Lúc thị vệ ở xung quanh đuổi tới thì Ngôn Xích Tín đã mất tích, còn Hàn Tổng đốc thì... ôi!

    - Ngôn Xích Tín?

    Hàn Thiên Tứ vuốt râu nói:

    - Tên này rất xa lạ, lão phu chưa bao giờ nghe qua.

    Dương Thanh hạ giọng nói:

    - Đại trưởng lão hẳn là còn nhớ rõ, lúc trước Đông Hải chúng ta có một đội Phong Kỵ. Đó là kỵ binh mà Ngũ thiếu gia năm đó thành lập tại nhà, còn người huấn huyện đám kỵ binh và đảm nhiệm vị trí chỉ huy này tên là Chu Tiểu Ngôn.

    Hàn Thiên Tứ ngẫm nghĩ một chút, chợt nhớ ra, nói:

    - Đúng, đúng, đúng! Có một người như vậy. Theo ta được biết, người này hình như là người chăn ngựa Tiểu Ngũ nhặt được ở bên ngoài, sau cũng không biết làm sao trở thành kẻ chỉ huy Phong Kỵ. Tiểu Ngũ làm xằng làm bậy, chuyện của hắn lão phu không muốn hỏi nhiều, nhưng mà... Chu Tiểu Ngôn này và Ngôn Xích Tín kia thì có quan hệ thế nào?

    - Ngôn Xích Tín là Chu Tiểu Ngôn, Chu Tiểu Ngôn chính là Ngôn Xích Tín.

    Dương Thanh chậm rãi nói.

    Hàn Thiên Tứ rốt cục lộ ra vẻ giật mình, sau một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, giọng nói liền mang theo tức giận:

    - Từ trước nay Tiểu Ngũ chưa từng làm được chuyện tốt gì, lão phu sớm biết hắn sẽ gây ra tai họa mà. Dẫn sói vào nhà, lão phu lần này muốn nhìn xem, đợi hắn từ Nam Dương kia trở về, sẽ ăn nói với trong tộc như thế nào. Thu nhận một tên chăn ngựa, cuối cùng lại là cái tên chăn ngựa đó hại chết Huyền Linh, Tiểu Ngũ cũng khó mà chối được sai lầm này.

    Trong lòng Hàn Mạc cười lạnh: “Gây ra tai họa ư? Đại trưởng lão ơi Đại trưởng lão, hiện tại người mới đúng là gây ra tai họa đó. Người đang chờ ta quay về, ta sớm đã quay về rồi, chỉ có điều ta không cần khai báo với trong tộc, đợi chút nữa người sẽ phải khai báo với ta”.

    ...

    Dương Thanh thản nhiên cười nói:

    - Đại trưởng lão, với mưu trí của ngài, chắc hẳn sẽ không cho rằng sự việc chỉ đơn giản như bề ngoài vậy chứ?

    Hàn Thiên Tứ híp mắt, nhìn bộ dạng như tuổi già sức yếu, nhưng trong mắt lại lóe lên hào quang:

    - Người nước Ngụy phá bĩnh, có vài người gây rối thì trong lòng không cam chịu, Ngôn Xích Tín kia và Uông Kính Vệ câu kết với nhau, hại Huyền Linh. Việc này chẳng lẽ không phải như vậy?

    Dương Thanh khẽ cười nói:

    - Nhưng hạ quan cũng có được một tin chuẩn xác, Uông Kính Vệ kia chính là sủng thần của Ngụy đế, diện mạo so với con gái còn đẹp hơn, không chút khí phách nam nhi, là một tên tiểu nhân tham tiền sợ chết. Hạ quan thật sự không nghĩ ra, y sao có thể có gan hạ độc với Hàn tổng đốc như vậy? Hơn nữa hạ quan càng khó nghĩ thông hơn, Uông Kính Vệ đó hạ độc Hàn Tổng đốc là vì lý gì?

    Cơ thể y lại hướng về phía trước, thấp giọng nói:

    - Đại trưởng lão có điều không biết, phá thành Ngụy đô, Uông Kính Vệ này đã dốc rất nhiều sức lực, nghe nói cũng là hắn đã bức tử Ngụy đế. Người như vậy, chẳng lẽ vẫn sẽ quay lại không tiếc tính mạng vì nước Ngụy mà hại chết Hàn Tổng đốc sao?

    Hàn Thiên Tứ vỗ về chòm râu, hơi trầm ngâm, mới thấp giọng hỏi:

    - Dương đại nhân có biết ẩn tình trong đó hay không?

    - Không dám!

    Dương Thanh lập tức nói:

    - Hạ quan cũng chỉ đoán mà thôi.

    Dừng một chút, hạ giọng nói:

    - Hạ quan vẫn cảm thấy, một việc phát sinh, sau nó nhất định có lý do. Chuyện ở Ngụy đô, nếu theo lẽ thường mà đoán, tự nhiên sẽ khó hiểu được chân tướng trong đó, nhưng mà hạ quan kém cỏi, cảm thấy cũng có một biện pháp có thể phân biệt được chân tướng trong đó.

    Hàn Thiên Tứ hỏi:

    - Biện pháp gì?

    - Nhìn xem ai mới là người hưởng lợi sau cùng.

    Dương Thanh bình tĩnh nói:

    - Tuy rằng chưa chắc chuẩn xác, nhưng dùng phương pháp này mà suy luận, lại có thể nắm chắc được bảy tám phần, có thể thấy rõ được chân tướng sự việc.

    Hàn Mạc ở sau linh đường nghe thấy, trong lòng lại có vài phần khâm phục tên Dương Thanh này.

    Quận thủ tiền nhiệm quận Đông Hải Tiêu Mộ Tán cùng tranh chấp với Hàn gia, kiếm chuyện khắp nơi, cuối cùng vì đứa con của mình bị mất tính mạng đành bỏ đi, triều đình lập tức phái vị Dương Thanh này tới.

    Hàn Mạc đối với hoàn cảnh của người này cũng không tìm hiểu quá sâu, chỉ biết là người này xuất thân quận Bột Châu, thi đậu công danh, ở kinh thành làm một viên quan lại không có gì nổi bật rất nhiều năm, trước khi đến Đông Hải, cũng chẳng qua là một vị Ngự sử mà thôi.

    Người này thoạt nhìn vô cùng khiêm tốn, bộ dạng không tranh đấu với đời, sau khi tới Đông Hải, cho tới nay đều là cực kỳ hòa hợp với Hàn gia, cẩn thận dè dặt, thậm chí đối với Hàn gia xưng hô cũng kính cẩn, trong mắt người ngoài, người này sớm đã trở thành một con chó dưới cờ Hàn tộc.

    Nhưng Hàn Mạc thật không ngờ, con chó bình thường xem ra hết sức nghe lời, lại là một hạng người tâm cơ cực kỳ lợi hại, không hiện sơn không hiện thủy, nếu như tối nay không phải chính mình nghe được y nói chuyện với Hàn Thiên Tứ, thật đúng là nhìn không ra người này không ngờ rắp tâm hại người.

    Tuy rằng lúc này Dương Thanh cũng không hoàn toàn để lộ hết dụng ý đích thực của y, nhưng Hàn Mạc có thể cảm nhận được, Dương Thanh này nói chuyện rất có kỹ xảo, những lời nói bây giờ, chẳng qua là đem Hàn Thiên Tứ chậm rãi dẫn đường đi vào, khiến Hàn Thiên Tứ tiến vào cái bẫy hoàn hảo do y sắp đặt sẵn mà thôi.

    ...

    Hàn Thiên Tứ trầm ngâm một lát, rốt cục hỏi:

    - Dương đại nhân cho rằng, Huyền Linh bị hại, ai là người được lợi nhất? Là người nước Ngụy? Hay là người nước Khánh? Chủ tướng quân Yến bị hại, lòng quân không yên, chuyện này đối với nước Yến chúng ta không phải là tin tốt gì, nhưng mà... đối với nước Khánh lại chưa chắc không phải là tin tốt.

    - Đại trưởng lão đây là từ đại cục suy xét, lòng lo chuyện nước, hạ quan rất khâm phục.

    Dương Thanh lại cười nói:

    - Chủ soái quân Yến ta bị giết hại, người Khánh tất nhiên rất vui mừng, nhưng lại cũng chưa chắc đã được lợi gì. Với tình trạng trong nước bọn họ trước mắt, cho dù quân Yến chúng ta mất chủ soái, bọn họ cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Theo hạ quan thấy, người được lợi thật sự... chính là Đại công tử.

    - Ngài nói là... Hàn Thương?

    Hàn Thiên Tứ khẽ trầm ngâm, phản ứng lại.

    Dương Thanh khẽ cười nói:

    - Hàn tổng đốc bị hại, Đại công tử đương nhiên phải gánh vác trách nhiệm lãnh đạo quân Tây Bắc, mà theo hạ quan biết, triều đình vì muốn ổn định lòng quân, sau khi biết tin Hàn Tổng đốc chết, trước tiên đã phái một đặc sứ, cưỡi ngựa cấp tốc chạy tám trăm dặm tới thẳng Ngụy đô, hạ một đạo thánh chỉ: khâm mệnh Đại công tử tạm thời lĩnh binh quyền Đại tướng quân của quân Tây Bắc.

    Nói tới đây, ghé sát qua, hạ giọng nói:

    - Đại trưởng lão, người nói chuyện này cuối cùng người được lợi nhất, có phải là Đại công tử hay không?

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày nói:

    - Dương đại nhân, ý của ngài chẳng lẽ muốn nói Huyền Linh bị giết hại và Hàn Thương có liên quan?

    Dương Thanh thấp giọng nói:

    - Hạ quan cảm thấy không ngoài hai khả năng, một là Đại công tử vì binh quyền, cho nên... ha ha, một khả năng khác, cũng chỉ có thể là Ngũ thiếu gia ở sau lưng hiến quỷ kế thôi. Ngôn Xích Tín tuy là con cháu của gia tộc quyền thế nước Ngụy, nhưng gia tộc này bây giờ đã suy tàn, hiện nay chỗ dựa vững chắc sau lưng Ngôn Xích Tín chỉ có thể là Ngũ thiếu gia. Nếu thật là Ngôn Xích Tín hại chết Hàn Tổng đốc, như vậy cũng rất có khả năng có liên quan đến Ngũ thiếu gia.

    Hàn Thiên Tứ lại không ngờ lắc đầu nói:

    - Chuyện này là không thể. Tiểu Ngũ tuy rằng ngỗ nghịch nhưng cũng không phải là người bất nhẫn như vậy. Đứa nhỏ này vẫn có vài phần lương tâm, hắn tuyệt đối sẽ không động thủ với Huyền Linh.

    Hàn Mạc nghe thấy, trong lòng cảm thán, nói Hàn Thiên Tứ này già nên hồ đồ, nhưng cũng có vài phần tỉnh táo, nhưng nếu nói lão tỉnh táo, thì làm sao để Dương Thanh câu dẫn?

    Dương Thanh thở dài:

    - Đại trưởng lão, sao ngài không thử nghĩ xem, Ngũ thiếu gia vốn nắm trọng binh trong tay ở Tây Bắc, quyền thế rất lớn, uy phong một thời, nhưng Hàn Tổng đốc lại đột nhiên được triều đình điều đến bên đó đảm nhiệm Phó tướng, từ đó về sau Ngũ thiếu gia bị điều trở lại kinh thành, Hàn Tổng đốc quản lý quân quyền, chẳng lẽ trong lòng Ngũ thiếu gia thực sự không có một chút ấm ức nào? Từ chỗ tay nắm trọng binh, đột nhiên biến thành không binh không quyền, trong lòng Ngũ thiếu gia chỉ sợ rất là không thoải mái.

    - Cho dù như thế, Huyền Linh chết thì có lợi gì cho Tiểu Ngũ?

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày nói.

    Dương Thanh cũng vuốt chòm râu nhỏ của mình nói:

    - Hàn Tổng đốc nếu không có chuyện bất trắc, Ngũ thiếu gia liền không có cơ hội nắm binh quyền lần nữa. Lúc trước hắn giao binh phù ra, chẳng qua là lo kháng chỉ sẽ rước lấy mầm họa mà thôi. Sau ngẫm lại, trong lòng không cam chịu, phái người ám hại Hàn Tổng đốc, chính mình sẽ trở về nắm lại binh quyền, chuyện này cũng không hẳn là không có khả năng.

    Hàn Mạc nắm tay lại, sát ý trong lòng đã định.

    Hàn Thiên Tứ lắc đầu nói:

    - Tiểu Ngũ ở Nam Dương xa xôi, chỉ sợ hiện giờ cũng không hiểu rõ những chuyện phát sinh ở bên này.

    - Đi Nam Dương xa xôi, chẳng qua là để sau này tìm được lý do hay để thoái thác, cung cấp chứng cứ vắng mặt mà thôi.

    Dương Thanh thản nhiên nói:

    - Hạ quan chỉ là nói như thế, cũng không chắc đúng là Ngũ thiếu gia gây nên. Nhưng hạ quan lại cảm thấy, việc này hoặc là Đại công tử gây nên, hoặc là Ngũ thiếu gia gây nên. Cũng chính vì nhìn thoáng qua Đại tông chủ đã nhìn thấy mấu chốt trong đó, một là thương tâm Hàn Tổng đốc bị giết hại, hơn nữa cũng là vì đau lòng Hàn tộc nội bộ tranh đấu, cho nên mới không chịu được, sinh bệnh mà mất. Nhưng mà bất kể là tính toán của Đại công tử hay là kế hoạch của Ngũ thiếu gia, chuyện này cũng đã biểu hiện nội bộ tộc Hàn Thị đã khởi sinh nội loạn rồi.

    Mặt Hàn Thiên Tứ giật giật, trong nhất thời không nói gì.

    - Lúc quân tiên phong của Ngũ thiếu gia đang thịnh, lại bị điều trở lại kinh thành? Đây là tại vì sao? Đại tông chủ vừa mới mất, Đông Hải đang cần người chủ trì trấn thủ, Nhị tông Chủ lại bị một đạo thánh chỉ triệu đi kinh thành, giải thích thế nào đây?

    Sắc mặt Dương Thanh nghiêm nghị:

    - Đại trưởng lão, Hàn tộc các ngài nhìn như yên tĩnh, kỳ thực là mạch nước ngầm bắt đầu khởi động rồi, chính như lời nói ban đầu của hạ quan, một bước đi nhầm, vạn kiếp không phục hồi được.

    Hàn Thiên Tứ xê dịch cái mông, thân mình nghiêng, đôi mắt chăm chú nhìn trên mặt Dương Thanh, thấp giọng hỏi:

    - Dương đại nhân, quá nửa đêm nay, ngài nói với lão phu mấy lời thừa này, chung quy sẽ không phải là cảm thấy lão phu là người thích nghe chuyện phiếm, cho nên ở đây kể chuyện xưa cho lão phu đấy chứ?

    Lão vuốt râu, chậm rãi nói:

    - Ngài rốt cục muốn nói cái gì? Cứ nói thẳng đi, đừng ngại!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1077: Thuyết khách nhân

    Bên trong linh đường vô cùng lạnh lẽo, Dương Thanh và Hàn Thiên Tứ nhỏ giọng nói chuyện, cũng có vẻ rất là quỷ dị.

    Dương Thanh nói đến đoạn này, Hàn Thiên Tứ lại cũng không cao giọng, trong lòng biết rằng lão già này nhất định sẽ có chính kiến của mình, bằng không sớm đã phủi tay áo mà bỏ đi rồi, vì thế hạ giọng nói:

    - Đại trưởng lão, tối nay hạ quan nói nhiều như vậy, chẳng qua là muốn trợ giúp Đại trưởng lão hoàn thành một đại sự mà thôi.

    - Hoàn thành đại sự?

    Khóe mắt Hàn Thiên Tứ nhảy lên, nhưng thanh âm lại vô cùng bình tĩnh nói:

    - Lời nói này của Dương đại nhân lão phu nghe không hiểu. Lão phu tuổi đã gần bảy mươi, là người gần đất xa trời, đâu còn muốn cái gì mà đại sự?

    - Phúc duyên con cháu, nhiều đời phong vương, đây chẳng lẽ không phải là đại sự ư?

    Dương Thanh lập tức nói:

    - Đại trưởng lão, thứ cho hạ quan nói như vậy, ngài cả đời này dốc hết tâm huyết vì Hàn tộc hưng thịnh, lập được công lao hiển hách, gần đến cuối đời, vẫn muốn có một tòa nhà giải sầu. Lời nói của hạ quan không được khéo léo, hạ quan thật là thấy không đáng cho Đại trưởng lão.

    Khóe mắt Hàn Thiên Tứ co rúm, thản nhiên nói:

    - Dương đại nhân đây là đang châm biếm lão phu ư?

    - Hạ quan không dám!

    Dương Thanh lập tức nói:

    - Đại trưởng lão, hiện giờ đúng là cơ hội tốt, một khi sự thành, Đại trưởng lão không chỉ không phải vì một tòa nhà mà phiền muộn nữa, mà còn có thể ngồi ung dung hưởng phú quý vinh hoa, còn con cháu của Đại trưởng lão, cũng có nhiều thế hệ vĩnh viễn hưởng vinh hoa phú quý.

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày nói:

    - Ý của Dương đại nhân là?

    - Đại trưởng lão, không dám gạt ngài, Hàn gia các ngài hiện nay nhìn thì đẹp đẽ, kỳ thực là nguy hiểm, không quá nửa năm, chắc chắn gặp một trường đại kiếp khó khăn.

    Dương Thanh nghiêm nghị nói:

    - Đại trưởng lão nếu như có thể đi trên một con đường chính xác, chẳng những sẽ không bị liên lụy, hơn nữa còn bảo toàn Hàn tộc, trở thành người đứng đầu phục hưng của Hàn tộc thật sự. Có lẽ rất nhiều năm sau, con cháu Hàn thị khi nhắc đến tên Đông Hải Vương, nhất định phải nhắc đến tên Đại trưởng lão.

    Trong mắt Hàn Thiên Tứ hiện ra một tia sáng rất cổ quái, hỏi:

    - Dương đại nhân, lão phu tuổi cao, có vài lời nói không rõ, lão phu quả thật nghe không hiểu.

    Dương Thanh ngồi thẳng mình, lại hạ giọng nói:

    - Được, vậy hạ quan liền liều chết nói thẳng. Toàn bộ Hàn thị hiện giờ đã đi bên cạnh vách núi rồi, bọn họ cũng không biết nếu tiến thêm một bước nữa thì sẽ rơi vào trong vực sâu vạn trượng. Hiện nay mạch chính của Hàn tộc, Đại Tông Chủ đã quy tiên, Nhị Tông Chủ lại lên kinh thành, đúng là... ôi, nhìn chung toàn bộ Hàn tộc hiện nay cũng là lão nhân gia với tư cách là người uy vọng cao nhất, địa vị tôn quý nhất, thời khắc nguy khốn liên quan đến sự tồn vong sống chết của Hàn tộc như vậy, Đại trưởng lão chẳng lẽ không muốn đứng ra cứu vớt Hàn tộc từ trong nước sôi lửa bỏng ư?

    Thanh âm của y tuy nhẹ, nhưng một lời nói lại cực kỳ sắc bén.

    Hàn Thiên Tứ nheo mắt lại, thản nhiên nói:

    - Dương đại nhân, lời nói này của ngài không phải có phần nói chuyện giật gân rồi chứ? Nếu ngài đã đem cuộc nói chuyện tới nước này, lão phu cũng không ngại nói thẳng. Hiện nay trong triều đình nước Đại Yến, trải rộng là thế lực của Hàn gia ta, quân Tây Bắc hiện nay, quân Trấn Phủ, thậm chí là Ngự Lâm quân gần như đều nằm dưới sự khống chế của Hàn gia ta, lão phu thật đúng là nhìn không ra đã đi đến bên cạnh vách núi.

    - Đại trưởng lão sai rồi. Những đội quân này có thể nói là ở trong tay Hàn gia, nhưng cũng không phải là ở trong tay toàn bộ Hàn gia. Hạ quan mạo muội, xin hỏi Đại trưởng lão có thể điều động một binh một tốt của quân Tây Bắc hay là Ngự Lâm quân hay không?

    Dương Thanh khẽ cười nói:

    - Hơn nữa, những đội quân này, Hàn gia dòng chính cũng chưa chắc đã nắm vững.

    Hàn Thiên Tứ sắc mặt sa xuống, chỉ nghe Dương Thanh tiếp tục nói:

    - Hàn gia có thể có thời hưng thịnh hôm nay, chẳng qua là vì lúc trước Ngũ thiếu gia nắm được binh quyền Tây Bắc. Nhưng hiện giờ Hàn gia có thật sự nắm được chắc quân Tây Bắc không? Đại trưởng lão đừng quên, quân Tây Bắc phe phái rất nhiều, Ngũ thiếu gia một thời có thể nắm vững trong tay, Đại công tử lại chưa chắc có thể nắm vững thật sự. Quân Tây Bắc có chút sóng gió, thì con át chủ bài lớn nhất của Hàn gia không thể nào lật ra được. Ngoài chuyện này ra, Đại trưởng lão cũng đừng quên, thiên hạ này còn có Tào gia, ngoài quân Tây Bắc, quân Trấn Phủ, còn có rất nhiều quần thần trung thành với Thánh thượng, đó là Triệu Tịch Tiều ở Bột Châu, một tay nắm giữ quận Bột Châu, có hùng binh mấy vạn, trên triều có Phạm gia, Hồ gia cùng với Tiêu gia nhìn như suy tàn, nếu có người đứng ra kêu gọi, trong triều ngoài triều thuận theo mà nổi lên, Huyền Đạo Công thật sự có thể chống lại được sự hợp lực tiến công của những thế lực này không?

    Hàn Thiên Tứ nghe vậy, sắc mặt trở nên rất là khó coi, đột nhiên ho khan, Dương Thanh vôi vàng lấy khăn tay đưa ra, Hàn Thiên Tứ tiếp nhận, xoa xoa miệng, nói:

    - Dương đại nhân, đây là đang hù dọa lão phu sao?

    - Đại trưởng lão mưu trí, lời nói của hạ quan, trong lòng Đại trưởng lão sao có thể không rõ được?

    Dương Thanh thở dài nói:

    - Huyền Đạo Công hiện giờ quyền thế nghiêng triều, nắm trong tay nội các, lời nói cũng xem ngang như Thánh chỉ, đúng là hoàn toàn xứng đáng là quyền thần. Một khi quyền rơi vào tay, Huyền Đạo Công bị quyền thế mê hoặc, khó có thể phát hiện nơi hung hiểm, cứ từng bước tiến đến bên vách núi. Đại trưởng lão, từ xưa đến nay, thân là quyền thần có mấy ai mà có được kết cục tốt? Huyền Đạo Công và Hàn tộc là một sớm một chiều, lại u mê không tỉnh ngộ, tiếp tục như vậy, gia tộc diệt vong, thực sự không phải là điều hạ quan muốn thấy.

    Hàn Thiên Tứ cau mày, đột nhiên hỏi:

    - Dương đại nhân, lão phu cảm thấy chưa chắc là như vậy. Ngài nói là có người đứng ra kêu gọi, thiên hạ hưởng ứng, lão phu lại không biết là có thể có người nào có năng lực như vậy?

    Lão ghé sát vào nói:

    - Thánh thượng hiện giờ đã ở thâm cung, nghe nói bệnh tình nguy kịch, chỉ sợ là không có khả năng đứng ra để làm khó Hàn tộc ta được.

    - Vậy Tú công chúa thì sao?

    Dương Thanh thản nhiên nói:

    - Tú công chúa có thể có khả năng này không?

    Hàn Mạc nghe thấy thế, trong lòng nhảy dựng lên, ý thức mạnh mẽ được cái gì đó.

    Sau khi từ biệt Tú công chúa ở Tây Bắc, nhưng trong lòng Hàn Mạc lại vô cùng rõ ràng rằng, hiện giờ hoàng tộc nguy khốn trong một sớm một chiều, Tú công chúa thân là một trong những thành viên trọng yếu của Hàn tộc, tuyệt đối không thể khoanh tay làm ngơ.

    Hôm nay xem lời lẽ cử chỉ của Dương Thanh, khó mà không nghĩ rằng Dương Thanh này là người của Tú công chúa.

    Trong lòng hắn đang kinh ngạc, lại nghe giọng nói Dương Thanh vẫn mơ hồ truyền đến:

    - Tú công chúa là em gái ruột của Thánh thượng, ở trong triều cũng rất có uy vọng. Đại trưởng lão tuy rằng đang ở Đông Hải, nhưng tự nhiên vẫn hiểu về đại sự ở ngàn dặm. Năm đó Thánh thượng có thể lên ngôi, Tú công chúa đã dốc rất nhiều sức lực, nếu không phải có Tú công chúa trợ giúp, Thánh thượng chưa chắc có thể đấu qua được hai vị Hoàng tử khác, cuối cùng lấy được vương vị. Nữ trung anh kiệt như thế, nếu nàng đại diện cho hoàng tộc đứng ra kêu gọi, hạ quan cho rằng, đến lúc đó số người nương tựa vào chắc chắn như cá chép dưới sông.

    Cơ mặt Hàn Thiên Tứ giật giật, lẩm bẩm nói:

    - Tú công chúa...

    - Không nói đến cái khác, chỉ Bột Châu Triệu Tịch Tiều nhất định đi theo Tú công chúa, Đông Hoa Thính chính là một tay Tú công chúa tạo dựng lên, hiện giờ tuy là đầu nhập vào Huyền Đạo Công, nhưng nếu Tú công chúa ra mặt, cái thế của Đông Hoa Thính nhất định còn có thể trở thành thế lực của Tú công chúa.

    Đôi mắt Dương Thanh lóe lên hào quang sáng quắc, nhìn chằm chằm vào gương mặt già nua kia của Hàn Thiên Tứ:

    - Trừ lần đó ra, lực lượng ngầm của Tú công chúa điện hạ mạnh bao nhiêu, chúng ta ai cũng không biết rõ. Một khi Tú công chúa đứng ra phất cờ hiệu cùng với Huyền Đạo Công đối địch, đến lúc đó Phạm gia, Hồ gia, Tiêu gia phản ứng như thế nào, Đại trường lão mưu trí cũng không cần hạ quan phải nói thẳng ra chứ.

    Nghe Dương Thanh nói như vậy, Hàn Thiên Tứ cố gắng giả bộ ra vẻ điềm tĩnh, nhưng vẫn không thể che giấu sự khẩn trương trong lòng lão.

    Dương Thanh thấy được lời nói của mình tấn công hiệu quả, trong lòng mừng rỡ, tiếp tục thêm lửa vào:

    - Đại trưởng lão, nếu thực là tới thời điểm đó, Tú công chúa tập hợp mấy vạn đại quân đánh thẳng vào Kinh thành, bên trong thành cũng có các thế gia khác làm nội ứng, đến lúc đó thậm chí Ngự Lâm quân đều sẽ quay giáo phản kích, cho dù Đại công tử nắm giữ quân Tây Bắc, nhưng có thể điều động quân Tây Bắc quay về cứu viện vào thời điểm đó không? Hơn nữa Tú công chúa đại diện cho hoàng tộc, quân Tây Bắc quả thật sẽ đi theo Đại công tử thảo phạt Tú công chúa ư? Đại trưởng lão, lỗ thủng trong này, không thể không xem xét được. Huyền Đạo Công một khi sơ suất, toàn bộ Hàn tộc cũng liền gặp phải tai ương ngập đầu, mà Đại trưởng lão nhất hệ... ôi!

    Thở dài một tiếng, vẻ mặt cảm thán.

    Hàn Thiên Tứ nghe tới đây, trên trán không ngờ toát mồ hôi, đúng vào lúc này, bên ngoài lại truyền đến một tiếng sấm sét, thân thể Hàn Thiên Tứ hơi run, trên mặt hiện lên vẻ kích động, nhưng rất nhanh cảm giác được bản thân thất thế, vội vàng ho khan vài tiếng để che giấu, lập tức bên trong linh đường bình thường rất yên tĩnh. Hàn Mạc biết rõ là có thể nghe thấy tiếng Hàn Thiên Tứ hít thở càng dồn dập, một lúc lâu sau qua đi mới dừng lại, Hàn Thiên Tứ thấp giọng nói:

    - Dương đại nhân cho là lão phu nên ứng phó thế nào?

    Dương Thanh nhẹ nhàng cười, lập tức nghiêm túc nói:

    - Nếu như hạ quan là Đại trưởng lão, sẽ vì đại nghĩa diệt thân, có thể bảo toàn Hàn tộc, không liên lụy đến Huyền Đạo Công, lại có thể chấn hưng nhất hệ của Đạo trưởng lão. Tuy nói là Hàn gia vinh quang, nhưng cho tới nay, hưởng thụ vinh hoa phú quý chính là dòng chính của Hàn tộc của Đại Tông Chủ và Nhị Tông Chủ. Bên trong triều đình, Hàn tộc cũng là một hệ này là tôn quý nhất, mà con cháu nhánh bên của Hàn tộc cho là có tài cán đi nữa, thì cũng chỉ có thể đành lòng đứng dưới dòng chính. Đại trưởng lão một khi sự thành, như vậy Hàn tộc từ nay về sau, sẽ tôn kính hệ của Đại trưởng lão, vị thế của Đại trưởng lão tất sẽ trở thành thánh tiên được nhiều thế hệ của Hàn tộc cúng bái. Hạ quan ở Đông Hải mấy năm nhưng cũng biết, người thuộc dòng chính của Hàn tộc vốn không hưng thịnh, ngược lại với hệ của Đại trưởng lão, lớp lớp xuất hiện, hơn nữa nhiều người tài đức vẹn toàn, sau này Hàn tộc sẽ do hệ của Đại trưởng lão quản lý, chắc chắn hưng thịnh phồn vinh, con cháu đầy đàn.

    Hàn Mạc lúc này cũng không thể không bội phục, lời nói này của Dương Thanh đủ tính mê hoặc, trừ phi Hàn Thiên Tứ là người ý chí kiên định thập phần trung thành với Hàn tộc, còn không chỉ cần có một chút dị tâm, cũng sẽ bị dụ dỗ vào.

    Mà Hàn Thiên Tứ hiển nhiên không phải là một người ý chí kiên định.

    - Đại nghĩa diệt thân? Chuyện này tuyệt đối không được.

    Hàn Thiên Tứ bất tri bất giác, lại lấy chiếc khăn tay đã lau miệng đi lau mồ hôi vã ra trên trán, giọng nói đã có chút khẩn trương:

    - Chúng ta... chúng ta đều là con cháu của Đông Hải Vương. Sao có thể... sao có thể...?

    Cuối cùng lại không thể nói tiếp được.

    - Đại trưởng lão, ngài như vậy đều không phải là vì tư lợi, mà là vì tiền đồ của Hàn tộc.

    Dương Thanh nghiêm mặt nói:

    - Nếu Đông Hải Vương dưới suối vàng có biết, cũng tất hy vọng Đại trưởng lão vào lúc này có thể giữ lấy tương lai của Hàn tộc.

    Hàn Thiên Tứ há miệng thở dốc, trong nhất thời không nói được gì, sau một lúc lâu, mới hạ giọng nói:

    - Dương đại nhân cảm thấy lão phu nên ứng phó ra sao?

    - Đại trưởng lão, hiện giờ Đại Tông Chủ quy tiên, Nhị Tông Chủ vào kinh, Đông Hải này ngài là cao nhất.

    Dương Thanh hạ giọng nói:

    - Mà lực lượng quan trọng nhất Đông Hải đó là nhánh quân Trấn Phủ kia. Chỉ cần Đại trưởng lão nắm được quân Trấn Phủ, về sau nghe theo sự chỉ bảo của Tú công chúa điện hạ, đến lúc đó chắc chắn là đại đại công thần. Đại trưởng lão cũng thấy tình thế thiên hạ hiện nay, nước Ngụy đã trở thành vật trong bàn tay của Đại Yến ta rồi. Bắc Khánh cũng chắc chắn bị Đại Yến ta tiêu diệt, triều đình Đại Yến ta nhất thống Trung Nguyên, xứ sở rộng lớn, Đại trưởng lão lại là đại công thần, phong vương phong đất tự nhiên là chuyện khỏi phải bàn tới.

    - Quân Trấn Phủ ư?

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày, lắc đầu nói:

    - Quân Trấn Phủ hiện giờ có thể đang ở trong tay của lão Tứ, hơn nữa quân Trấn Phủ vẫn do Hàn tộc quản lý, làm cho bọn họ nghe theo lệnh của Tú công chúa, đi đối địch với Huyền Đạo là tuyệt đối không thể.

    Dương Thanh cười nói:

    - Thiên hạ này vốn không có chuyện không có khả năng, ít nhất theo hạ quan thấy, Đại trưởng lão có hai chỗ ưu thế, đủ để có thể khống chế quân Trấn Phủ.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1078: Con rắn độc ẩn trong tim Hàn tộc

    Hàn Thiên Tứ vội hỏi:

    - Hai điểm nào?

    Dương Thanh vuốt cằm, chậm rãi nói:

    - Thứ nhất, đó là nhân mạch của gia tộc thuộc hệ của Đại trưởng lão. Nhìn khắp Hàn tộc thì số người của hệ Đại trưởng lão là hưng thịnh nhất, trong đó cũng có không ít con cháu hiện nay ở ngay trong quân Trấn Phủ. Hạ quan được biết, Đại trưởng lão có năm người con, trong đó đã có ba người đang nắm giữ chức vụ trong quân Trấn Phủ, đời cháu lại có gần mười người trong đó, hơn nữa đều đảm nhận chức vị quan trọng. Trong thế lực của quân Trấn Phủ, trừ nhất hệ chi hai thuộc dòng chính ra, chỉ sợ thế lực của nhất hệ Đại trưởng lão là mạnh nhất đó.

    Hàn Thiên Tứ lộ vẻ đắc ý, khẽ gật đầu:

    - Con cháu của hệ lão phu, ở trong quân Trấn Phủ đúng là rất có thực lực.

    - Vậy là đúng rồi!

    Dương Thanh khẽ cười nói:

    - Hơn nữa Đại trưởng lão trong tộc uy vọng cực cao, chỉ cần ra mặt âm thầm liên lạc với vài vị trưởng lão nữa, những vị trưởng lão này đều là người mưu trí, nhất định có thể hiểu được sự lợi hại trong đó. Đến lúc đó lấy Đại trưởng lão dẫn đầu, chư vị trưởng lão trợ giúp, muốn lấy quyền lực từ trong tay Tứ công tử sau đó nắm lấy quân Trấn Phủ, thật sự không phải là chuyện khó.

    Hàn Thiên Tứ vỗ về chòm râu, hơi trầm ngâm, nhẹ giọng hỏi:

    - Lão phu nếu như hành động một phen, cũng phải có vài phần nắm chắc. Lão Tứ tính tình đôn hậu, không giỏi mưu kế, giữ vị trí này để lấy quyền này, quả thực không phải chuyện khó.

    - Đại trưởng lão cao minh.

    Dương Thanh giơ ngón tay cái lên.

    - Nhưng mà... cho dù thu phục được quân Trấn Phủ, muốn làm cho con cháu Đông Hải nghe theo lệnh của Tú công chúa đối phó với Huyền Đạo, đó là chuyện không thể.

    Hàn Thiên Tứ lắc đầu thở dài:

    - Dương đại nhân, Hàn gia ở Đông Hải trăm năm, toàn tộc cao thấp đối với con cháu Đông Hải là vô cùng rộng lượng, được lòng người sâu sắc, nếu muốn khiến họ phản lại, chuyện đó... chuyện đó là tuyệt đối không thể.

    - Đại trưởng lão, hạ quan hỏi thêm một câu, trong ba dòng chính trong Hàn tộc, quân Trấn Phủ kính phục nhất là dòng nào?

    Dương Thanh kề sát vào hỏi.

    Ba dòng mà y nói tới, tất nhiên là chỉ ba dòng Hàn Huyền Đạo, Hàn Huyền Linh và Hàn Huyền Xương.

    Hàn Thiên Tứ lập tức trả lời:

    - Tất nhiên là hệ Huyền Linh rồi.

    - Không sai, chính là hệ của Hàn Tổng đốc.

    Dương Thanh hiện ra nét cổ quái, tươi cười nói:

    - Nếu tình huống không có gì đặc biệt, quân Trấn Phủ tất nhiên sẽ không đối địch với Huyền Đạo Công, nhưng mà...

    Dừng một chút, mới hạ giọng nói:

    - Nếu như tướng sĩ quân Trấn Phủ biết Hàn Tổng đốc chết và cha con Huyền Đạo Công có liên quan, như vậy Đại trưởng lão nghĩ quân Trấn Phủ sẽ làm như thế nào?

    Hàn Thiên Tứ đầu tiên là ngẩn ra, rồi lập tức mắt sáng lên, dường như hiểu ra được cái gì đó.

    ...

    Lông mày Hàn Mạc đã nhíu lại, cuối cùng lúc này hắn đã hiểu rõ mục đích thực sự tối nay Dương Thanh đến bái linh, chính là muốn thuyết phục Hàn Thiên Tứ dấy binh, khiến cho Hàn tộc nội bộ mâu thuẫn, từ nội loạn dòng chính biến thành tộc loạn thực sự trong Hàn tộc.

    Mãi đến tối nay, Hàn Mạc cuối cùng mới hiểu, Quận thủ Đông Hải đối với Hàn tộc luôn vâng vâng dạ dạ trước đây, không ngờ lại là một con rắn độc lớn nhất ẩn trong tâm của Hàn tộc.

    Mà Hàn Thiên Tứ này già nên hồ đồ, không ngờ bị thủ đoạn cám dỗ cộng thêm đe dọa của Dương Thanh thuần phục, nổi lên tâm tư muốn khống chế quân Trấn Phủ gây nên nội loạn.

    Lúc này, trong lòng Hàn Mạc thật sự cảm thấy bên trong rõ ràng đều là ý trời, chính mình đúng lúc quay về gấp gáp trong đêm mưa gió này, lại vừa mới bái tế Đại tông chủ vào đêm hôm khuya khoắt, nếu không thì chuyện thông đồng xảy ra ở linh đường đêm nay sẽ không có ai hay biết. Một khi bản thân không biết gì mà rời khỏi Đông Hải, như vậy với địa vị và uy vọng của Hàn Thiên Tứ trong Hàn tộc, cộng thêm hiện nay hai vị tông chủ đều không có cách nào uy hiếp được, như vậy thì Đông Hải bên này nhất định sẽ dấy lên một hồi nội loạn, kết quả chuyện này tạo thành thật khó mà tưởng tượng nổi.

    Trong lòng Hàn Mạc căm phẫn vô cùng, Hàn Thiên Tứ này thân là Đại trưởng lão Hàn tộc, không ngờ lại bị lợi ích làm mờ hai mắt, không thấy rõ cạm bẫy lớn tiền tàng ngay sau lưng, thậm chí đã hiện ra ý đồ muốn cùng Dương Thanh hợp tác, Hàn Mạc chỉ hận không thể lập tức đi ra chưởng cho hai người chết phứt đi.

    Mà lúc này, hắn cũng xác định, Dương Thanh này bất kể trước đây là người của ai, nhưng hiện giờ khẳng định là người của Tú công chúa, tối nay y đến xúi giục Hàn Thiên Tứ, ắt hẳn là ý đồ của Tú công chúa.

    Tú công chúa thân là người của hoàng tộc, vào thời điểm thế này, chỉ có thể lấy lợi ích của hoàng tộc mà suy xét, còn mục tiêu của nàng đương nhiên cũng là lấy chuyện diệt trừ đại quyền thần Hàn Huyền Đạo làm mục tiêu đầu tiên.

    Tú công chúa cũng quả nhiên không hổ danh là nữ nhân cực kỳ lợi hại, bên trong lặng yên không một tiếng động, vậy mà tiến hành trước kế hoạch làm nhiễu loạn nền móng của Hàn tộc, khiến hậu phương to lớn của Hàn tộc nảy sinh biến động.

    Lúc trước Hàn Mạc và Tú công chúa cũng có mấy phen mờ ám, thật lòng mà nói, đối với nữ nhân xinh đẹp kia quả thật cũng có vài phần cảm tình, nhưng thời điểm đó hắn cũng mơ hồ cảm giác được, Hàn tộc và Hoàng tộc cuối cùng có một ngày sẽ phải chính thức đối đầu, còn Tú công chúa và bản thân mình thì thuộc về hai đại phe cánh, cuối cùng cũng phải tiến hành quyết đấu mà thôi.

    Hắn đã từng chờ đợi cảnh tượng này xuất hiện, nhưng chuyện mà hắn lo lắng nhất, cũng đã tới lặng yên không một tiếng động.

    Cho dù hắn đối với cha con Hàn Huyền Đạo đã nổi lên hiềm khích sâu đậm, nhưng hắn vẫn nhớ rõ bản thân mình là một thành viên của Hàn tộc, tự nhiên không có thể nào trơ mắt nhìn Hoàng tộc diệt sạch giết gọn Hàn tộc được.

    Không có lựa chọn nào khác, hắn phải bước trên con đường đối địch với Tú công chúa thôi.

    Hắn đã nắm hai tay lại thành nắm đấm, xuyên thấu qua khe hở của tấm màn trắng, nhìn thấy Dương Thanh từ trong ống tay áo lấy ra một xấp ngân phiếu, chỉ nghe Dương Thanh hạ giọng nói:

    - Đại trưởng lão yên tâm, rất nhanh thôi sẽ truyền ra tin đồn Hàn Tổng đốc bị hại và cha con Hàn Huyền Đạo là có liên quan. Hơn nữa tin đồn như vậy sẽ càng ngày càng sâu đậm, càng ngày càng lan rộng, không được bao lâu, những lời này sẽ truyền tới trong quân Trấn Phủ, khiến mỗi người trong quân Trấn Phủ đều biết. Có những tin đồn này rồi, Đại trưởng lão lại nghĩ ra một vài đối sách nữa, làm cho quân Trấn Phủ càng thêm tin tưởng chuyện này sâu sắc, đến lúc đó Đại trưởng lão lại hợp tác với vài vị trưởng lão ra mặt. Chỉ cần Đại trưởng lão khẳng định việc này là thật, như vậy cho dù tướng sĩ quân Trấn Phủ có hoài nghi, cũng chắc chắn có chín phần tin tưởng.

    Y hiện ra nụ cười quỷ dị:

    - Quân Trấn Phủ trên dưới đối với Hàn Tổng đốc vô cùng kính mến, nếu như biết chuyện Hàn Tổng đốc chết có liên quan đến cha con Huyền Đạo Công, hơn nữa có Đại trưởng lão thêm dầu vào lửa, nhất định có thể khiến cho tướng sĩ quân Trấn Phủ nghe theo hiệu lệnh.

    Hàn Thiên Tứ liếc xấp ngân phiếu trong tay Dương Thanh, rốt cục nói:

    - Cái này... ôi, cũng là vì tiền đồ của Hàn tộc ta... Hàn tộc ta đối với Thánh thượng trung thành, tận tâm, sao có thể vì dã tâm của một mình Huyền Đạo mà làm mất đi cơ nghiệp Đông Hải Vương truyền lại.

    - Đại trưởng lão nói không sai, đây đều là vì tiền đồ của Hàn tộc. Hạ quan ở đây bảo đảm, một khi sự thành, Đại trưởng lão chắc chắn được phong vương phong đất, hơn nữa còn cha truyền con nối.

    Y đem xấp ngân phiếu trong tay nhét qua, thấp giọng nói:

    - Đây là ngân phiếu một trăm ngàn lạng bạc, Đại trưởng lão làm việc, dù sao cũng không thể thiếu phí tổn, chỗ này là tạm thời dùng đã, nếu không đủ, Đại trưởng lão cứ việc mở lời.

    Ánh mắt Dương Thanh gắt gao nhìn chằm chằm khuôn mặt Hàn Thiên Tứ.

    Chuyện tối này, liên quan trọng đại, Dương Thanh cũng là mạo hiểm một phen, một khi Hàn Thiên Tứ không có ý thông đồng, y cũng nhất định phải giết chết Đại trưởng lão Hàn gia này để diệt khẩu.

    Y thậm chí nghĩ xong cách giết chết Hàn Thiên Tứ rồi, tuy rằng sau đó sẽ không tránh khỏi bị hoài nghi, nhưng cũng sẽ không bị người khác tìm thấy chứng cớ trực tiếp giết chết Hàn Thiên Tứ.

    Một lão già tuổi cao như thế, hơn nữa Dương Thanh đã hỏi thăm được vị Đại trưởng lão này có bệnh tim, chỉ cần bất thình lình ra tay, làm chút thủ đoạn sợ hãi, hoàn toàn có thể hù chết lão già này.

    Cho nên y đang chờ đợi, chờ Hàn Thiên Tứ cầm lấy ngân phiếu trên tay.

    Nhận ngân phiếu, cũng chẳng khác nào đã thu nhận người này, nếu không thì...

    ...

    Ngân phiếu một trăm ngàn lạng bạc là con số không hề nhỏ, Hàn Thiên Tứ hiển nhiên không ngờ Dương Thanh lại ra tay rộng rãi như thế này, ngẩn người ra, cổ họng nhúc nhích, lưỡng lự một hồi, cuối cùng chậm rãi vươn bàn tay già nua nhăn nheo ra, khẽ thở dài:

    - Phong vương phong đất cũng vậy thôi. Nếu có thể khiến Hàn tộc miễn được kiếp này, lão phu có là mất cái mạng già này cũng đáng.

    Ngón tay nhẹ nhàng chạm vào xấp ngân phiếu.

    Trong lòng Hàn Mạc cười lạnh: “Hàn Thiên Tứ ơi là Hàn Thiên Tứ, chỉ là một trăm ngàn lạng bạc mà khiến cho người đem bán cả Hàn tộc ư?”

    Dương Thanh nhìn thấy ngón tay Hàn Thiên Tứ đặt trên ngân phiếu, trên mặt liền hiện ra ý cười, lập tức thấp giọng nói:

    - Đại trưởng lão, còn một chuyện khác, ngài và hạ quan không thể không đề phòng.

    Hàn Thiên Tứ vội hỏi:

    - Ý của Dương đại nhân là?

    - Ngũ thiếu gia!

    Dương Thanh khẽ thở dài:

    - Ngũ thiếu gia quả thật là rồng phượng trong lốt người, người này nếu đột nhiên trở về, chỉ sợ sẽ làm hỏng đại sự. Đối với hắn, ngài và ta không thể không đề phòng.

    Hàn Thiên Tứ nhíu mày, khẽ vuốt cằm nói:

    - Dương đại nhân nói phải. Tên này làm xằng làm bậy, nhưng vẫn có bản lĩnh. Tuy nhiên lần này hắn đi Nam Dương, ngay cả vợ con cũng mang theo, chỉ sợ sẽ không lập tức trở về, dù sao cũng là chuyện của mấy tháng sau.

    - Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất.

    Trong mắt Dương Thanh hiện ra vẻ tàn khốc:

    - Nếu như hắn đột nhiên trở về, Đại trưởng lão dự định làm thế nào?

    Hàn Thiên Tứ vỗ về chòm râu, trong mắt hiện ra thần sắc cổ quái, lại không nói gì.

    - Đại trưởng lão, nếu vì Ngũ thiếu gia mà làm hỏng đại sự, chỉ sợ ngài và ta đều phải lâm vào cảnh khốn cùng.

    Dương Thanh nắm tay nói:

    - Hạ quan cho rằng, nếu như Ngũ thiếu gia thật sự đột nhiên quay về, chúng ta...

    Nói tới đây, lại không nói tiếp, chỉ là làm một động tác mà thôi.

    Hàn Mạc qua khe hơ cũng nhìn thấy rõ ràng, động tác kia là muốn diệt trừ chính mình.

    Không biết vì sao, nhìn thấy động tác kia, cảm giác đầu tiên của Hàn Mạc không phải là phẫn nộ, mà là cảm giác lồng ngực dường như bị một thiết chùy hung hăng đánh một phát, đau đớn không ngừng, cả người giống như rơi vào vực thẳm vậy.

    Đầu hắn trong nháy mắt liền thầm nghĩ: “Chẳng lẽ nàng muốn giết chết ta? Nàng lại muốn hạ sát thủ với ta ư?”

    Trong đầu tức khắc hiện lên khuôn mặt xinh đẹp của Tú công chúa, nghĩ đến ngày xưa lúc ở cùng với nàng, khuôn mặt khi thì xinh đẹp khi thì thanh tú lúc đó, hình ảnh trong đầu giống như phim vậy, nghĩ tới từng giờ từng chút hai người ở bên nhau.

    Theo một ý nghĩa nào đó mà nói, Hàn Mạc chung quy cảm thấy hắn và Tú công chúa là một đôi tâm ý tương thông, hay nói cách khác, hắn cảm thấy đôi bên đều có thể hiểu được con người của đối phương.

    Không thể phủ nhận, Hàn Mạc đối với thân thể vô cùng hấp dẫn của Tú công chúa rất có hứng thú, nhưng đối với tâm hồn của Tú công chúa, cũng là từ đầu đến cuối vẫn duy trì thiện cảm.

    Hắn vẫn hy vọng hai người không cần phải đi tới hoàn cảnh đối địch nhau, hơn nữa trong lòng hắn trước giờ chưa từng nghĩ sẽ có một ngày làm tổn thương Tú công chúa.

    Nhưng hiện tại, từ trong động tác của Dương Thanh hắn lại cảm thấy một loại thất vọng thật sâu, nếu như đây là Tú công chúa sai khiến, Hàn Mạc phẫn nộ rất nhiều, đau xót còn nhiều hơn.

    Hàn Thiên Tứ vẻ mặt mất hồn, còn chưa kịp nói gì, liền nghe được một hồi thanh âm kỳ lạ vang lên, giống như con thỏ hoảng sợ, vội vàng rụt tay về, nhìn xung quanh một lượt.

    Dương Thanh hiển nhiên cũng nghe được âm thanh gì đó, sắc mặt lập tức thay đổi, bỗng nhiên đứng dậy, quay đầu, đôi mắt trong nháy mắt bắn ra hào quang sắc bén, nhìn thẳng về phía linh vị của Đại Tông Chủ.

    Y ở trong này cùng Hàn Thiên Tứ thì thầm, nhưng không lúc nào không cẩn thận, âm thanh kia lại đột nhiên phát ra, y lập tức phản ứng lại, vị trí mà âm thanh phát ra y nghe được, xác định là ở phía sau linh vị kia.

    Hàn Thiên Tứ thấy Dương Thanh nhìn về phía linh vị, không khỏi cũng hướng ánh mắt qua, nhìn linh vị lớn ở dưới tấm màn che màu trắng kia, Hàn Thiên Tứ chỉ cảm thấy tim đập rất lợi hại, thấp giọng hỏi:

    - Là...là tiếng gì vậy?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này