1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Tâm Ma - Khổ Tố

Thảo luận trong 'Dạ Huyết Cung' bắt đầu bởi Mặc Quân Dạ, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Mặc Quân Dạ

    Mặc Quân Dạ Miêu Tinh Nhân - 喵星人 Thành viên BQT Member
    • 572/746

    • Hiển Lộ Thanh Danh
    • Thánh Ngự Hư Không
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    2,656
    Đây là đam mỹ, có nghĩa là NAM x NAM, ai dị ứng xin nhấn Back, cảm ơn
    Tác giả: Khổ Tố
    Thể loại: Đam mỹ, tu chân, cổ trang, niên hạ, tương ái tương sát, kiếp trước kiếp này, 1x1, HE.
    Tiến độ bản gốc: Hoàn (70 chương chính văn)
    Couple: Hình Ngọc Sinh (công) x Mục Trường Đình (thụ)
    Văn án
    Sư tôn nói Hình Ngọc Sinh có chấp niệm sâu nặng, là nguồn gốc của tâm ma, muốn hắn phải chăm sóc cho y. Mục Trường Đình tuân theo mệnh lệnh của sư tôn, dù biết vị Tam sư đệ này của mình là một khối hàn băng ngàn năm, hắn vẫn một mực cẩn thận che chở cho y.
    Nhưng rốt cục, Hình Ngọc Sinh vẫn không thể trốn tránh số mệnh, đọa tiên thành ma.

    Khi Hình Ngọc Sinh trở thành một thế hệ Ma Tôn, trở tay làm mây lật tay làm mưa, nghe được lời dặn của sư tôn năm đó, y chỉ cười cười: "Sư huynh, ngươi cũng biết đó, tâm ma này của ta không phải là vì quyền thế hay lợi ích, cũng không phải là vì thù địch hay oán hận, chấp niệm duy nhất của ta chỉ có một người, đó là ngươi."
    Đôi con ngươi như mắt ưng nhìn chằm chằm vào hắn, như cười như không.
    Mục Trường Đình đổ một thân mồ hôi lạnh.

    Topic này chỉ dành để đăng truyện, mọi đóng góp xin vui lòng vào ĐÂY!
     
    Nhi.., Ironman, Ku_Tiz and 10 others like this.
  2. Mặc Quân Dạ

    Mặc Quân Dạ Miêu Tinh Nhân - 喵星人 Thành viên BQT Member
    • 572/746

    • Hiển Lộ Thanh Danh
    • Thánh Ngự Hư Không
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    2,656
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Editor: Mặc Quân Dạ
    Chương 1: Bị ép “hồn phụ”

    Không khí tràn ngập mùi máu tươi khó ngửi khiến người khác buồn nôn, trong hang núi yên tĩnh, tiếng quái vật nhai nuốt thức ăn bị phóng đại lên gấp mấy lần. Mục Trường Đình cố gắng ngẩng đầu dậy, dựa vào ánh trăng lờ mờ, hắn bắt gặp một con nhện sói thật lớn đang nằm rạp trên một cỗ thi thể đã không còn hình thù, chăm chú ăn uống. Chỉ thấy cái đầu của nó không ngừng ngọ nguậy trong khoang bụng của tử thi, máu tươi chảy đầy đất, xung quanh vương vãi rất nhiều nội tạng bị nó móc ra.
    [​IMG]
    [nhện sói: hay còn gọi là Lycosidae, thuộc họ nhện. Chúng là những thợ săn mạnh mẽ và nhanh nhẹn, có thị lực rất tốt. Chúng thường sống đơn độc và săn mồi một mình. Kích thước cơ thể của nhện sói từ 1- 30mm, trong truyện là quái vật khổng lồ rồi.]

    Hô hấp của Mục Trường Đình thoáng ngừng lại, hắn nằm xuống đất một lần nữa, trong lòng không ngừng quay cuồng.
    Cảnh tượng trước mắt quả thật rất dọa người, thế nhưng Mục Trường Đình đã chấp chưởng phái Thanh Tâm tận tám năm, có cái dạng sóng to gió lớn gì mà hắn chưa từng thấy qua? Thứ chân chính làm cho hắn khó có thể bình tĩnh chính là - hắn - một kẻ đã qua đời hơn mười năm, một lão gia hoả đã chết đến mức không thể chết hơn, sao lại có thể phụ hồn lên người một thiếu niên cơ chứ?!
    Linh lực trong cơ thể vận hành một chu thiên, Mục Trường Đình quả quyết, hắn đã bị ép “hồn phụ”.
    Cái gọi là hồn phụ này thật ra cũng tương đối giống với việc tử hồn bám lên thân thể người sống, chỉ khác ở chỗ hồn phách của người tu đạo rất sạch sẽ, có chút khác với tử hồn của người phàm. Người bị tử hồn phụ thân sẽ bị tử hồn hút lấy tinh khí cả ngày cả đêm, đoản thọ dễ chết. Còn người bị tiên hồn phụ thân thì lại không hề phải chịu bất kỳ thương tổn gì, ý thức của người đó chỉ tạm thời bị tiêu trừ, hồn phách cũng tự động lui ra khỏi vị trí để nhường đường cho tiên hồn, để cho người này khống chế thân thể của mình.
    Bởi vì sự khác nhau này, giới tiên đạo gọi việc tiên hồn bám vào thân thể phàm nhân là “hồn phụ”.
    Mục Trường Đình kiểm tra thân thể một chút, trên người không có bị thương, chỉ có chân phải đau nhức dữ dội, bị đâm thành một cái lỗ máu, hẳn là lúc nãy khi chạy trối chết đã bị con nhện sói dùng chi trước sắc bén đâm xuyên qua.
    Thiếu niên này lúc bình thường chắc chắn không chịu chăm chỉ tu luyện, linh lực trên người quả thật là ít ỏi đến mức đáng thương!
    Bây giờ thiếu niên đã đi đời nhà ma, thực lực không có, vũ khí cận thân lại càng không! Chẳng trách con nhện này chỉ tùy ý vứt hắn sang một bên, đây không phải là điển hình của một bữa tối thơm ngon lại không có sức phản kháng được đưa tới tận cửa hay sao?
    Mục Trường Đình thầm mắng một tiếng, tay trái dùng sức chà lên người, tuy thoạt nhìn vẫn còn rất bẩn nhưng miễn cưỡng cũng có thể nhìn ra.
    Hắn cắn rách đầu ngón tay, dùng máu vẽ một loạt những ký hiệu kỳ quái vào lòng bàn tay sạch sẽ. Khi hắn hạ xuống nét bút cuối cùng, trên ký hiệu lập tức lóe ra quang mang màu vàng kim, một tấm Phá Vân Chú tạm thời hoàn thành.
    Quái vật luôn có một loại bản năng dự đoán được nguy hiểm, con nhện sói chợt ngừng ăn, tám đôi mắt xếp thành ba hàng ở trong bóng tối càng lộ ra vẻ xảo quyệt, chỉ thấy nó đột nhiên thay đổi phương hướng, nhanh chóng bò về phía Mục Trường Đình!
    Tốc độ di chuyển của nó cực kỳ nhanh, cho nên khi Mục Trường Đình vừa định xoay người ngồi dậy, một chân của nó đã hung hăng giẫm xuống!
    Mục Trường Đình lăn một vòng, miễn cưỡng tránh được.
    Mục Trường Đình dùng tay chống lấy vách đá, chật vật đứng lên, khóe miệng lộ ra nụ cười: “Thứ ghê tởm như ngươi phản ứng cũng nhanh đấy.”
    Thấy công kích của mình thất bại, con nhện sói giận tím mặt, lại lần nữa hùng hổ vọt tới.
    Lần này Mục Trường Đình cũng không trốn tránh nữa, đợi con nhện tới gần người, hắn đột nhiên phi thân bám lên người nó!
    Con nhện sói hiển nhiên rất tức giận, nó không ngừng vặn vẹo thân thể, ý đồ hất hắn xuống đất.
    Một tay của Mục Trường Đình nắm chặt lông tơ trên người con nhện sói, tay còn lại ấn thẳng vào ngay đầu của nó, trong miệng thì thầm: “Thiên pháp hạo nhiên! Trừ tà khử uế! Phá!” Kim quang mạnh mẽ từ trong lòng bàn tay hắn phát ra ngoài.
    Con nhện sói đau đớn không thôi, giãy dụa càng thêm điên cuồng. Mục Trường Đình cũng không dễ chịu gì, linh khí không ngừng thất thoát, lòng bàn tay cũng nóng đến mức sắp tróc cả da thịt!
    Sau một khắc, hắn đột nhiên bị hất văng ra ngoài! Thân thể nện mạnh vào vách đá, sau đó từ từ trượt xuống!
    Mục Trường Đình há miệng phun ra một ngụm máu tươi, trong lòng lại âm thầm thở phào nhẹ nhõm.
    Đôi mắt của con nhện đã mù, linh khí chạy loạn trong cơ thể làm nó đau đến mức phải đâm đầu lung tung vào vách đá.
    Trong động không ngừng có đá vụn rơi xuống, Mục Trường Đình thấy vậy bèn lảo đảo chạy ra ngoài.
    Con nhện sói này đã bị tấm phù “đả thương địch thủ một trăm, tự tổn hại bản thân một ngàn” của hắn phế bỏ hơn phân nửa tu vi, mặc dù không trí mạng nhưng cũng đủ khiến nó đại thương nguyên khí, làm sao còn có sức để đi bắt hắn lại?
    Ngoài động là một mảnh rừng cây rậm rạp nhìn không thấy cuối, vầng trăng lành lạnh treo trên cao, đây chính là thời điểm âm khí nặng nhất.
    Gió lạnh nức nở, âm quỷ theo sau, Mục Trường Đình đi khoảng một nén nhang, ngọn lửa do linh lực hóa thành trong lòng bàn tay càng lúc càng nhỏ, đám âm vật xung quanh thấy thế lại bắt đầu rục rịch ngóc đầu dậy.
    Mục Trường Đình đang đi thì bị một cành cây ngáng chân, ngã nhào trên đất, lúc hắn ngẩng đầu, chỉ thấy một nữ quỷ đang mở to cái miệng lớn như chậu máu lao về phía hắn!
    Trong khoảnh khắc mành chỉ treo chuông, thanh âm xé gió của một mũi tên vang lên!
    Mũi tên màu vàng trong phút chốc đã xuyên thấu thân thể của nữ quỷ, ghim chặt vào thân cây, lông đuôi mũi tên run run không ngừng, về phần nữ quỷ kia, ngay khi thân thể bị mũi tên xuyên thủng, nó đã hồn phi phách tán mất rồi!
    Mục Trường Đình thầm khen một tiếng, tài bắn cung rất tốt!
    Tiếng bước chân dừng lại ở trước mặt hắn, thanh âm ôn nhuận của thiếu niên cũng theo đó vang lên: “Sư đệ, đệ không sao chứ?”
    Đương nhiên là không sao, ta đã sớm biết ngươi ở cách đây không xa rồi, nếu không gây ra chút tiếng động, ngươi làm sao biết ta ở nơi nào?
    Mục Trường Đình cười hì hì ngẩng đầu lên, thế nhưng một câu “ta không sao” lại kẹt ngay cổ họng, hắn theo bản năng kinh ngạc hô to: “Minh Lịch!”
    Thiếu niên trước mắt mặc một bộ y phục thêu hình mây tía chỉ có đệ tử cấp cao mới có thể mặc, mặt mày tuấn tú như tranh vẽ, nốt lệ chí nơi khóe mắt làm dịu bớt nét sắc sảo trên mặt hắn, giúp hắn thoạt nhìn càng thêm ôn hòa dễ gần.

    [lệ chí: nốt ruồi nhìn như một giọt nước mắt]
    Minh Lịch hơi sững sờ, còn chưa kịp trả lời thì mấy thiếu niên theo đuôi phía sau đã giậm chân hậm hực: “Cố Tử Lan! Tên húy của Đại sư huynh là thứ ngươi có thể gọi thẳng hay sao! Ngươi có biết quy củ hay không vậy?!”
    Tiểu đồ đệ của ta không ngờ đã lớn như vậy rồi...
    Mục Trường Đình xúc động trong lòng, còn nhớ lúc hắn rời đi, tên tiểu tử này chỉ mới cao tới eo của hắn.
    Thấy Mục Trường Đình cúi đầu, Minh Lịch cho là hắn đã bị lời nói của các sư đệ tổn thương, bởi vậy vội vã quát lên: “Tốt rồi, đừng có ồn ào nữa, sư đệ không có chuyện gì mới là việc quan trọng nhất.”
    Minh Lịch dìu Mục Trường Đình ngồi xuống: “Sư đệ, làm sao đệ trốn ra được?”
    Mục Trường Đình chớp chớp mắt, nói: “Ta đâm mù mắt nó, sau đó thừa dịp hỗn loạn chạy ra.”
    Một đống thanh âm nghi ngờ vang lên: “Còn dám nói dối! Chỉ bằng ngươi mà có thể đâm mù đôi mắt của con quái vật kia?”
    “Đại sư huynh, nếu hắn lợi hại như vậy, chúng ta cần gì phải chạy tới cứu hắn!”
    “Không sai, nói không chừng người ta còn chê chúng ta cản đường cản lối nữa đấy!”
    Minh Lịch chau mày khiển trách: “Nói cho cùng, nếu không phải bị nhóm người các ngươi bỏ mặc lại đây, đệ ấy làm sao lại rơi vào tình cảnh nguy hiểm như thế? Ngày thường ta đã dạy các đệ phải đối xử với sư huynh đệ đồng môn như thế nào hả?”
    Tiểu đồ đệ của mình cũng ra dáng Đại sư huynh lắm đấy chứ, Mục Trường Đình thích thú nghĩ thầm.
    Đám thiếu niên bị nói tới mức cụp mắt cúi đầu, mặt mày đỏ ửng.
    Thấy Minh Lịch còn muốn nói tiếp, Mục Trường Đình đành phải xoa xoa cái chân, làm bộ rên rỉ: “Ai da, cái chân của ta, Minh Lịch! Minh Lịch! Ngươi mau nhìn giúp ta xem, có phải là bị tàn phế luôn rồi hay không?”
    Nghe thấy hắn luôn miệng gọi thẳng tên của Minh Lịch, đám thiếu niên lập tức ngẩng đầu trừng mắt nhìn hắn, thế nhưng vẫn không có ai dám cả gan mở miệng.
    Minh Lịch tỉ mỉ quan sát vết thương của Mục Trường Đình, sau đó nhẹ giọng vỗ về: “Phương pháp cầm máu của đệ rất tốt, sau khi trở về để cho y sư trưởng lão xem giúp một chút là được, không sao đâu.”
    Hắn ngẩng đầu nói với đám thiếu niên: “Nơi này không thích hợp ở lâu, chúng ta hãy về trước rồi nói.”
    Đám thiếu niên đỡ Mục Trường Đình đứng dậy, cả đám men theo con đường lúc nãy rời khỏi rừng rậm.
    Phái Thanh Tâm ở trên đỉnh Ly sơn, quanh năm mây mù lượn lờ, là môn phái đệ nhất trong giới tu tiên. Mười hai cung điện được xây dựng dựa lưng vào núi, giống như một con rồng lớn cuộn mình ngủ say, dáng người uốn lượn chập trùng, trên không thấy đỉnh, dưới không chạm đất, tư thái nguy nga đồ sộ khiến người ta nhìn vào mà phát khiếp.
    Mười hai cung dựa vào đẳng cấp mà chia thành: Thủ Dương cung, Mai Kiến cung, Dạ Anh cung, Thanh Hòa cung, Dục Lan cung, Thiền Vũ cung, Lương Nguyệt cung, Nguyệt Kiến cung, Trúc Túy cung, Thì Vũ cung, Thần Nhạc cung, Lung Nguyệt cung.
    Thủ Dương cung đứng đầu mười hai cung, là nơi chỉ có chưởng môn cùng đệ tử thân truyền mới có thể cư ngụ.
    Mục Trường Đình chết đi, sư đệ của hắn kế vị, vì vậy đệ tử thân truyền duy nhất của Mục Trường Đình là Minh Lịch liền phải chuyển từ Thủ Dương cung đến Thanh Hòa cung, như vậy có thể thấy được, phái Thanh Tâm cái gì cũng tốt, chỉ có duy nhất một điều là thứ tự đẳng cấp quá mức nghiêm ngặt, tôn ti rõ ràng, nhiều năm như vậy mà vẫn không hề thay đổi.
    Mục Trường Đình quả thật rất buồn bực, tu vi linh lực của Cố Tử Lan tệ như vậy sao lại được phân phối tới Thanh Hòa cung? Chẳng trách mấy vị sư huynh đệ này lại tỏ vẻ không phục với hắn.
    Hai tay đan lại lót dưới gáy, Mục Trường Đình nhàn nhã nằm ở trên giường, một bên tấm tắc cảm thán, một bên buồn chán đung đưa cái chân phải đang bị treo lủng lẳng giữa không trung.
    Bộ dáng này rõ ràng là không ngủ được.
    “Rầm!”
    Một chậu nước đột nhiên bị nện mạnh xuống bàn, bọt nước bắn tung toé khắp nơi, Mục Trường Đình vô cùng bình tĩnh đưa tay lau vài giọt nước dính trên mặt.
    Người này là một trong số các thiếu niên hôm qua, hắn nhìn Mục Trường Đình chằm chằm, dùng ngữ khí hung ác nói: “Ngươi đừng tưởng rằng có Đại sư huynh chăm sóc thì ngươi có thể tung hoành ngang ngược trong Thanh Hòa cung này! Ta chỉ đi lấy nước cho ngươi một lần này thôi, nếu ngươi dám cáo trạng trước mặt Đại sư huynh, cẩn thận ta cho ngươi ăn đánh đấy!”
    Nhất định là Minh Lịch đã phân phó bảo hắn đi chăm sóc mình cho tốt, thế nên hắn mới làm bộ làm tịch đi lấy một chậu nước tới đây.
    Mục Trường Đình ôn hòa nở nụ cười: “Vâng, đa tạ Phương sư huynh! Ta sẽ tự chăm sóc bản thân thật tốt, tuyệt đối sẽ không gây thêm phiền phức cho huynh!”
    Phương Lê kinh ngạc nhìn hắn một cái, thầm nghĩ sao hôm nay tính tình của tiểu tử này lại tốt như vậy, trước đây nếu nghe mình nói như thế, chỉ sợ tên này đã nhảy tưng tưng lên đòi đánh nhau rồi.
    Sắc mặt Phương Lê tuy đã tốt hơn một chút nhưng vẫn không quên hừ lạnh một tiếng.
    Hắn đi tới cái giường đối diện, thoải mái cởi y phục ra nằm xuống, trong miệng không ngừng lẩm bẩm: “Ngươi đừng trách chúng ta nhẫn tâm bỏ ngươi lại, quái vật kia quả thật quá đáng sợ, tất cả mọi người chỉ lo tự mình chạy trốn, ai còn để ý tới việc ngươi có đuổi kịp hay không? Lại nói, nếu không phải vì ngươi không biết tự lượng sức, không chịu chờ Đại sư huynh trở về đã muốn đi cứu cái tên tiều phu kia, con nhện sói đó sao lại nhắm vào chúng ta chứ, ngươi...”
    Thanh âm của hắn càng ngày càng nhỏ, Mục Trường Đình buồn cười đưa đầu nhìn hắn: “Phương sư huynh?”
    Nào ngờ vừa nhìn sang, Mục Trường Đình lập tức giật mình, Phương Lê ngay cả cái chăn cũng chưa đắp, đầu nghiêng sang một bên, bộ dáng này không giống như ngủ, nói là ngất đi thì hợp lý hơn.
    Đúng lúc này, cửa phòng “két” một tiếng liền mở ra.
    Người đến mặc một thân y phục riêng của chưởng môn, trường bào màu xanh nhạt có thêu hình tiên hạc, đầu cài vân trâm, hắn chậm rãi đi đến trước mặt Mục Trường Đình, trên gương mặt luôn nghiêm túc lại lộ ra một nụ cười ôn nhu: “Tử Lan, nghe nói ngươi bị thương, ta tới thăm ngươi một chút.”
    Hắn nhẹ nhàng mơn trớn đùi phải bị thương của Mục Trường Đình, linh khí dư dả quanh quẩn bên trên, miệng vết thương giống như có dòng nước ấm chảy qua, rất nhanh đã không còn cảm giác đau đớn nữa.
    Dùng linh khí để chữa thương! Thật sự là quá xa xỉ!
    Mục Trường Đình ngơ ngác nhìn vị sư đệ nhiều năm không gặp của hắn, ông trời của ta ơi! Cái tên này đã không cười như vậy bao nhiêu năm rồi?
    Phó Tức Phong ngước mắt nhìn Mục Trường Đình, bỗng nhiên đưa tay ra đặt lên bàn tay hắn, tiếp tục nở nụ cười: “Tại sao không nói lời nào hết? Còn giận vì ta không chịu thu ngươi làm đồ đệ sao?”
    Mục Trường Đình: “...”
    Hình như hắn đã phát hiện ra một bí mật gì đó rất ghê gớm thì phải...
     
  3. Mặc Quân Dạ

    Mặc Quân Dạ Miêu Tinh Nhân - 喵星人 Thành viên BQT Member
    • 572/746

    • Hiển Lộ Thanh Danh
    • Thánh Ngự Hư Không
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    2,656
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Editor: Mặc Quân Dạ
    Chương 2: Trá thi
    Ngón tay của Phó Tức Phong nhẹ nhàng vẽ vẽ trong lòng bàn tay hắn, bầu không khí lại bắt đầu trở nên ám muội.
    “Đa tạ chưởng môn tiên tôn đã chữa thương cho đệ tử.” Mục Trường Đình vội vã rụt tay về, dùng động tác kéo chăn để che giấu cảm giác mất tự nhiên của mình: “Khi trước là do đệ tử quá mức lỗ mãng, lấy tư chất của đệ tử quả thật không đủ để bái chưởng môn tiên tôn làm sư phụ.”
    Phó Tức Phong im lặng nhìn hắn hồi lâu, Mục Trường Đình rũ mắt, trong lòng bồn chồn.
    Tính tình của Cố Tử Lan như thế nào, Mục Trường Đình cũng đoán được vài phần, nói là tùy hứng kiêu ngạo thì vẫn còn nhẹ đó. Lấy bản tính cẩn thận của Phó Tức Phong, tất nhiên hắn sẽ cảm thấy hoài nghi. Thân thể này hôm nay tuy là “bình” cũ nhưng “rượu” chứa trong đó lại là rượu mới, tính cách của hai người hoàn toàn khác biệt, muốn hắn bắt chước theo hành vi của Cố Tử Lan là chuyện không thể.
    Tựa hồ nhìn ra được hắn đang thấp thỏm không yên, Phó Tức Phong gật gật đầu, cười nói: “Đi ra ngoài rèn luyện một phen, trải qua vấn đề sinh tử, ngươi đã trở nên hiểu chuyện hơn rất nhiều.” Hắn dừng một chút, sau đó thờ ơ nói: “Ngày mai đến hàn thất tìm ta, tay của ngươi bị bỏng rất nặng, nên dùng hàn băng ngàn năm ngâm trước rồi hãy bôi thuốc.”
    Hắn không đề cập tới việc vì sao Mục Trường Đình lại phải che giấu, chỉ cho y sư trưởng lão chữa trị chân phải mà không chịu chữa trị bàn tay.
    Mục Trường Đình mặt không đổi sắc, kính cẩn nói: “Vâng, đa tạ chưởng môn tiên tôn.”
    Phó Tức Phong liếc mắt nhìn vị thiếu niên vẫn luôn cúi đầu, sau đó thản nhiên “ừ” một tiếng, xoay người rời đi.
    Mục Trường Đình lập tức xụi lơ trên giường, nói chuyện với Phó Tức Phong thật là mệt! Cũng may hắn không phải là mật thám nằm vùng gì gì đó, bằng không bị Phó Tức Phong đùa chết như thế nào cũng không biết, quả là phúc hắc, quá phúc hắc!
    Tuy “hồn phụ” đã tồn tại từ lâu nhưng những môn phái tu tiên chính thống vẫn vô cùng chán ghét nó.
    Theo lý mà nói, người chết thì hồn phách sẽ tiêu tán, đây là lẽ trời, chỉ có đám phàm phu tục tử không hiểu thế sự mới không chịu buông bỏ chấp niệm, biến thành ác quỷ bám lên thân thể người sống để quấy phá. Hắn đường đường là chưởng môn của phái Thanh Tâm, nếu bị người ta phát hiện hắn dùng “hồn phụ”, hơn nữa còn là bị ép dùng “hồn phụ” thì sẽ gây ra rất nhiều tổn hại với môn phái! Lại nói tiếp, vị sư đệ này của hắn xưa nay hận nhất chính là những thứ bàng môn tà đạo, cho nên Mục Trường Đình tuyệt đối sẽ không lộ ra thân phận thật của mình.
    Mục Trường Đình lắc đầu cười khổ một tiếng, tốt nhất vẫn nên lau mặt một chút rồi đi ngủ thôi, nghĩ nhiều như thế làm gì.
    Nghĩ thông mọi chuyện, Mục Trường Đình liền đứng dậy vốc một ít nước lên rửa mặt, nước thật là ấm áp, ừm, thật là thoải mái.
    Lấy chiếc khăn vải bông sạch sẽ lau khô vài giọt nước còn sót trên mặt, động tác Mục Trường Đình dần dần chậm lại.
    Bên trong chậu nước phản chiếu gương mặt xinh đẹp của thiếu niên, mi mày đen nhánh, đôi mắt ngậm nước, nơi nơi đều lộ ra vẻ đẹp tinh xảo, thật không khó để tưởng tượng ra dáng dấp vài năm sau của khối thân thể này. Mục Trường Đình chớp chớp mắt, sau đó lại tiếp tục… chớp chớp mắt.
    Đây là lần đầu tiên Mục Trường Đình tỉ mỉ ngắm nhìn hình dạng của đứa nhỏ xui xẻo này, há há! Dáng vẻ đúng là không tệ chút nào nha!
    Thế nhưng đôi mắt này, nhìn thế nào cũng cảm thấy có chút quen mắt...
    Mục Trường Đình nhìn mặt nước rồi nở nụ cười, chỉ thấy đôi mắt xinh đẹp của thiếu niên hơi cong lên, thoạt nhìn như một vầng trăng non.
    “...” Nụ cười của Mục Trường Đình dần cứng lại, nhìn quen mắt? Đương nhiên là quen rồi!
    Khuôn mặt này giống khuôn mặt thuở thiếu niên của hắn đến năm, sáu phần, đặc biệt là đôi mắt này, khi cười rộ lên quả thực là giống nhau như đúc!
    Chỉ là bộ dáng nguyên bản của Mục Trường Đình không có nữ tính như vậy, đường nét của hắn có vẻ cứng rắn hơn một chút.
    Hiện tại nếu bảo chuyện “hồn phụ” này của hắn chỉ là việc ngoài ý muốn, lời này ngay cả quỷ cũng không tin!
    Hàn thất nằm ở phía Bắc của Thủ Dương cung, là nơi bế quan tu luyện của các đời tổ tiên.
    Hàn thất thật ra là một động băng được điêu khắc từ một khối hàn băng ngàn năm thật lớn, ở bên trong luyện công có thể đạt được hiệu quả ngày đi ngàn dặm. Phó Tức Phong có thể gọi Cố Tử Lan tới đây chữa thương chứng tỏ hắn rất sủng ái thiếu niên này.
    Mục Trường Đình đi theo một tên đệ tử của Thủ Dương cung tới trước cửa hàn thất, hắn thi lễ với người này một cái, sau đó khiêm tốn nói: “Đa tạ sư huynh đã dẫn đường.”
    Có lẽ đã biết Mục Trường Đình thường hay ra vào Thủ Dương cung, tên đệ tử kia hoàn toàn không cảm thấy bối rối, chỉ gật gật đầu: “Chưởng môn tiên tôn đã chờ ở bên trong từ lâu, ngươi mau vào đi thôi.”
    Mục Trường Đình quen cửa quen nẻo nhẹ nhàng đi vào, thế nhưng bên trong hàn thất lại không có lấy một bóng người.
    Bởi vì tu vi còn thấp, Mục Trường Đình lạnh đến mức run lập cập, hắn hà hơi xoa xoa tay, cao giọng hô: “Chưởng môn tiên tôn? Đệ tử đến rồi đây.”
    “...” Không có ai trả lời.
    Trong hàn thất có đặt một cái quan tài băng thật lớn, Mục Trường Đình nhìn thấy thì hiếu kỳ muốn chết.
    Hắn đi tới đẩy nắp quan tài ra, nhón chân nhìn vào bên trong, chỉ thấy trong đó có đặt một thanh kiếm toàn thân trắng loá, trên tua rua kiếm có đính những viên bạch kim lưu ly tỏa ra ánh sáng lung linh.
    Ánh mắt của Mục Trường Đình sáng lên, là Trường Sinh kiếm của ta!
    Đáy quan tài rất sâu, hắn duỗi hết chiều dài cánh tay mới có thể với tới, nào biết khi ngón tay vừa chạm vào thân kiếm, Trường Sinh kiếm lập tức kêu lên oong oong, dường như đã nhận ra hơi thở của chủ nhân.
    Cách đó không xa đột nhiên vang lên tiếng bước chân, Mục Trường Đình giật mình, vội vã ra hiệu cho nó im lặng: “Xuỵt!”
    Trường Sinh kiếm rất nghe lời, trong thoáng chốc đã yên tĩnh trở lại.
    Thời điểm Phó Tức Phong tiến vào, thiếu niên đang vuốt ve quan tài băng, cười hỏi hắn: “Chưởng môn tiên tôn, tại sao nơi này lại có một cái quan tài băng vậy?”
    Phó Tức Phong nhìn thấy nụ cười của hắn thì hơi hoảng hốt một chút, sau đó lập tức đưa thuốc mỡ cho hắn, nói: “Đây là quan tài băng của chưởng môn tiền nhiệm, sao vậy? Xuống núi một chuyến liền quên mất cả nguyên do xuống núi sao?”
    Mục Trường Đình gãi gãi đầu, ngượng ngùng nói: “Quả thật đã bị con quái vật kia hù dọa không ít, có nhiều việc đã... đã không còn nhớ rõ lắm...”
    Phó Tức Phong cẩn thận đánh giá biểu tình của hắn, một lát sau mới gật đầu nói: “Ừ, ta cũng đã lường trước sự việc như thế.”
    “...” Nghe hắn nói như vậy, Mục Trường Đình trái lại có mơ hồ không rõ, vậy là tin rồi đó hả?
    Phó Tức Phong một bên kéo tay của Mục Trường Đình đặt lên hàn băng ngàn năm, một bên lại nói: “Trước đây, thi thể của chưởng môn vẫn luôn bị giam cầm ở sâu trong Ma tộc, mấy ngày trước ta sử dụng chút biện pháp, rốt cục cũng đoạt lại được. Không ngờ nửa đường lại phát sinh biến số, thi thể đặt trong quan tài chưa tới một ngày đã không cánh mà bay.”
    Phó Tức Phong liếc mắt nhìn hắn, chậm rãi nói: “Có đệ tử nhìn thấy chưởng môn tiền nhiệm xuất hiện ở sau núi, chỉ là ánh mắt của hắn đờ đẫn, không giống với người sống. Ta men theo dấu chân đuổi tới nhưng vẫn không thấy thi thể, bởi vậy lúc sau mới phái các ngươi xuống núi tìm kiếm, bây giờ đã nhớ ra chưa?”
    Bàn tay của Mục Trường Đình khẽ run một cái, tuy Phó Tức Phong không nói rõ nhưng hắn vẫn có thể hiểu được, tên này đang bảo thi thể của hắn đã biến thành trá thi!

    [trá thi: xác chết vùng dậy]
    Chẳng trách trong quan tài băng lại trống không, chỉ có độc nhất một thanh Trường Sinh kiếm.
    Mục Trường Đình đi ra khỏi hàn thất, sắc mặt nặng nề, chân mày nhíu chặt đến mức có thể kẹp chết một con muỗi.
    Hắn bước nhanh về phía Thanh Hòa cung, trên đường đi vừa vặn đụng phải Minh Lịch đang chuẩn bị ra ngoài. Mục Trường Đình dây dưa đòi hắn một thanh bội kiếm mới, lại ỷ vào việc hắn dễ nói chuyện, mặt dày mày dạn cướp đoạt thêm một ít phù chú, Lân Sa Truy Tung và vài loại tạp nham khác.
    Minh Lịch vội kéo hắn lại, lo âu hỏi: “Sư đệ, ngươi muốn đi đâu đó?”
    Mục Trường Đình thở dài một tiếng, dụ dỗ nói: “Ta đâu có đi đâu đâu, chỉ tìm ngươi lấy vài thứ phòng thân thôi mà.”
    Minh Lịch hiển nhiên không chịu tin, vẫn nhắm mắt theo sát hắn.
    Mục Trường Đình bất đắc dĩ nói: “Rồi rồi, ta nói thật, ta phụng mệnh của chưởng môn tiên tôn, đi tìm thi thể của chưởng môn tiền nhiệm.”
    Minh Lịch lắc đầu, mím chặt đôi môi: “Không đúng, sư thúc sẽ không phái một mình ngươi xuống núi đâu, ngươi có mệnh lệnh của chưởng môn không?”
    Mục Trường Đình không nhịn được gõ vào đầu hắn một cái, cười nói: “Đồ đầu gỗ! Có thì ta cũng không cho ngươi xem!”
    Minh Lịch ngơ ngác sờ sờ cái trán, vì sao trong nháy mắt vừa rồi, hắn cảm thấy nét cười của sư đệ rất giống với sư tôn...
    Thừa dịp Minh Lịch ngẩn người, Mục Trường Đình vội vàng chạy đi.
    Ngự kiếm bay tới khu rừng gặp nạn lúc trước, Mục Trường Đình lấy một túi gấm chứa Lân Sa Truy Tung ra đặt trong lòng bàn tay, thì thầm: “Sống có dấu chân, chết có hồn phách, đi!” Cát mịn màu vàng từ trong túi gấm trút ra, như một con suối vàng do ánh sao lấp loé tụ thành chảy về nơi sâu thẳm trong khu rừng u ám.
    Mục Trường Đình cẩn thận thu lại túi gấm trống rỗng, nhanh chóng men theo lân sa đi sâu vào trong rừng.
    Muốn sử dụng Lân Sa Truy Tung, giữa người muốn truy tung và người bị người truy tung phải có mối ràng buộc sâu sắc mới được, mối ràng buộc này có thể là huyết thống, là hồn phách hoặc tình duyên, cũng bởi vì hạn chế này nên trước đây khi Minh Lịch muốn tìm hắn thì không thể dùng đến Lân Sa Truy Tung.
    Mục Trường Đình cũng chỉ ôm tâm lý cầu may thử một lần, nào ngờ lại thu được hiệu quả.
    Tâm tình của hắn nhất thời trở nên phức tạp, xem ra việc Cố Tử Lan bị hắn “hồn phụ” quả nhiên không phải là trùng hợp.
    Lân Sa Truy Tung đuổi theo tới bờ suối thì bỗng nhiên bị một vệt kim quang cản lại, sau đó đột ngột tiêu tán.
    Mục Trường Đình rút trường kiếm ra nhắm thẳng về phía trước, miệng không quên quát lên: “Là ai ở nơi đó? Mau đi ra!”
    Ngón tay thon dài trắng nõn của người kia nhẹ nhàng gạt cành cây đang chắn trước mắt, hơi khom lưng từ trong bóng tối bước ra.
    Sắc mặt của y có chút tái nhợt, suối tóc đen dài như thác nước đổ, đôi mắt vàng kim nhạt màu chỉ thản nhiên nhìn lướt qua cũng mang theo một cỗ ngạo khí bễ nghễ thiên hạ, một thân cẩm bào màu đỏ tựa như một ngọn lửa càng tôn lên nét mặt lãnh diễm của y.
    Mục Trường Đình không nhịn được phải lùi về phía sau một bước, ngay cả cánh tay đang giơ kiếm cũng có chút bất ổn.
    “Đệ tử phái Thanh Tâm, ngươi dùng Lân Sa Truy Tung đuổi theo ai đó?”
    Thanh âm của Hình Ngọc Sinh rất giống với tính tình của y, lạnh lùng, thản nhiên, từng câu từng chữ trầm thấp tựa như tiếng châu ngọc rơi rớt, trong suốt lại rét lạnh, rõ ràng rất êm tai, thế nhưng người nghe lại bị khí thế của y chấn nhiếp, hơn phân nửa đều không có tâm sự đi phân tích tỉ mỉ xem rốt cục thanh âm đó hay đến dường nào.
    Trong lúc Mục Trường Đình không biết phải trả lời làm sao, trên ngọn núi đối diện dòng suối nhỏ đột nhiên truyền đến một loạt âm thanh “sột soạt”.
    Mục Trường Đình vừa mới ngẩng đầu lên đã thấy thân ảnh của Hình Ngọc Sinh giống như quỷ mị lao về phía phát ra âm thanh.
    Mặc dù rất không muốn đối mặt với y, Mục Trường Đình vẫn phải đuổi theo phía sau để giải quyết vấn đề.
    Lân Sa Truy Tung của hắn chạy tới đây thì va chạm với Lân Sa Truy Tung của Hình Ngọc Sinh, như vậy chứng tỏ, thi thể của hắn cũng cách đó không xa. Xem ra Hình Ngọc Sinh cũng đang đi tìm “hắn”...
    Thật vất vả mới bò lên đỉnh núi, Mục Trường Đình lại bị cảnh tượng trước mắt làm cho ngẩn người.
    Trá thi “Mục Trường Đình” đang dùng cả hai tay đào ra một cái mộ, trên gương mặt của “hắn” không có chút biểu tình, ngay cả ánh mắt cũng hoàn toàn tối tăm trống rỗng, giống như một con rối gỗ đang bị người khác điều khiển.
    Hình Ngọc Sinh chắp tay đứng ở một bên, không chớp mắt nhìn “hắn”.
    Mục Trường Đình không nhìn nổi nữa, đang muốn vươn tay đi bắt “hắn”, nào ngờ cổ tay đột nhiên đau xót.
    Ngón tay lạnh lẽo của Hình Ngọc Sinh nhìn như không dùng lực nhưng lại có thể thoải mái giữ chặt hắn, y lạnh lùng nói: “Ngươi muốn làm gì?”
    Mục Trường Đình không kiên nhẫn quay đầu nhìn y, cười nói: “Xin Ma tôn thứ lỗi, mang chưởng môn tiền nhiệm trở về phái Thanh Tâm là việc nằm trong chức trách của ta.”
    Lúc này Hình Ngọc Sinh mới nhìn thẳng vào mặt hắn, gương mặt xưa nay không chút biểu tình khi nhìn thấy mặt của Mục Trường Đình thì lại đột nhiên chấn động, ngón tay không tự chủ được siết chặt, Mục Trường Đình bị đau, mím môi nhẫn nại.
    Hình Ngọc Sinh hỏi: “Ngươi là ai?”
    Mục Trường Đình đau đến phát run: “Đệ tử phái Thanh Tâm, Cố Tử Lan!”
    Giằng co trong chốc lát, Hình Ngọc Sinh lặng lẽ buông hắn ra, chậm rãi đi qua túm lấy “Mục Trường Đình” vẫn đang mải mê đào mộ.
    Vẻ mặt của hắn vô cùng ôn nhu, chỉ thấy hắn cẩn thận giúp “Mục Trường Đình” phủi đi bụi đất trên bàn tay, dáng dấp kia không giống như thái độ đối xử với Đại sư huynh mà giống với thái độ đối xử với tình nhân trong cơn hoạn nạn hơn.
    Chỉ nghe hắn thản nhiên nói: “Trở về nói cho Phó Tức Phong biết, người này là của ta, nếu như hắn dám tới quấy rầy chúng ta một lần nữa, đừng trách bản tọa không để ý đến tình đồng môn khi xưa.”
    Người là của ta...
    Là của ta...
    Đầu Mục Trường Đình vang lên thanh âm oong oong, từ lúc nào mà quan hệ giữa hắn và Hình Ngọc Sinh đã biến thành như vậy rồi?!
    Trong ký ức của Mục Trường Đình, quan hệ giữa hắn và vị Tam sư đệ này cũng không mấy hòa hợp, hắn là một tên hăng hái có trách nhiệm, Hình Ngọc Sinh thì lại lãnh lãnh đạm đạm, tính tình vô cùng quái gở, không thích kết thân với một ai.
    Cho đến tận khi Hình Ngọc Sinh đọa tiên thành ma, hắn chấp chưởng phái Thanh Tâm, mỗi lần gặp mặt, hai người thông thường chỉ nói không tới mấy câu đã nhào vào đấu võ.
    Trong một quãng thời gian rất dài, Mục Trường Đình thậm chí còn hận y...
     
    Nhi.., Ironman, Ku_Tiz and 10 others like this.
  4. Mặc Quân Dạ

    Mặc Quân Dạ Miêu Tinh Nhân - 喵星人 Thành viên BQT Member
    • 572/746

    • Hiển Lộ Thanh Danh
    • Thánh Ngự Hư Không
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    2,656
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Editor: Mặc Quân Dạ
    Chương 3: Mặt lạnh như núi băng

    Hai mươi ba năm trước.
    Mục Trường Đình gia nhập vào phái Thanh Tâm đã hơn nửa năm, vừa qua sinh nhật tuổi mười sáu không bao lâu.
    Phái Thanh Tâm là một môn phái lớn, nhân số đông đúc, đệ tử mới vào phái thường sẽ được phân đến Thần Nhạc cung hoặc Lung Nguyệt cung để theo giáo tập sư trưởng học tập tâm pháp trụ cột và kiếm chiêu của môn phái. Học xong, bọn họ sẽ tham gia giải đấu thí luyện tiên pháp mỗi năm, sau đó mới chính thức bái sư.
    Địa vị của giáo tập sư trưởng tại phái Thanh Tâm không cao, ngay cả việc nghị sự của mười hai cung cũng không được tham dự, thế nhưng bởi vì đệ tử mới vào môn phái đều do bọn họ dạy dỗ, cũng coi như là vị sư phụ đầu tiên, cho nên vẫn rất được kính trọng.
    Thần Nhạc cung có ba vị giáo tập sư trưởng, mà người phụ trách dạy hắn chính là một vị họ Lâm, tên chỉ độc nhất một chữ: Kiến.
    Bọn họ cũng thường lén lút gọi người này là “Lâm tiện nhân”.
    Chuyện này cũng không thể trách bọn họ không biết tôn sư trọng đạo được, bởi vì vị giáo tập sư trưởng này hoàn toàn không có bộ dáng của một vị sư trưởng.
    Đệ tử bái nhập vào dưới trướng của gã chẳng học được thứ gì hữu dụng, hằng ngày ngoại trừ mấy việc nặng như bổ củi nấu nước ra, bọn họ còn phải rửa chậu tiểu, quét dọn phòng ốc, làm tùy tùng đi theo hầu hạ gã. Những nữ đệ tử có dung mạo xinh đẹp còn thảm hơn, thường xuyên bị gã gọi vào phòng lúc nửa đêm để “dạy riêng”.
    Mục Trường Đình ngậm một nhánh cỏ đuôi chó, cà lơ phất phơ nằm trên nóc nhà phơi nắng.
    Gió mát nhẹ lướt, cảnh xuân ấm áp, Mục Trường Đình nằm dài trên mái nhà ngâm nga một khúc ca không vần không điệu, thích ý như một con mèo lười.
    Bỗng nhiên, cánh mũi của hắn hơi động đậy, hung hăng hít vào một hơi, miệng đầy nước miếng, không sai được, mùi này là mùi gà quay!
    Hắn mở mắt ra, một phát túm lấy cái cổ tay đang huơ huơ trước mặt, miệng “phập” một nhát cắn lên cái đùi gà thơm ngon.
    Phó Tức Phong ghét bỏ ném cái đùi gà cho hắn, lắc đầu than thở: “Ngồi không ra ngồi, ăn không ra ăn!”
    Mục Trường Đình xoay người ngồi dậy, tặng cho hắn một khuôn mặt tươi cười: “Có Phó đại ca của chúng ta che giấu, ai quản được ta?”
    Hắn cười rộ lên, đôi mắt cong cong thoạt nhìn như một vầng trăng non.
    Phó Tức Phong nhỏ hơn hắn mấy tháng, tính tình lại như ông cụ non, từ trước đến nay luôn bảo thủ nghiêm minh. Hắn trêu chọc Phó Tức Phong như vậy cũng là vì thủ đoạn của Phó Tức Phong rất cao, cũng xem như là một trong những đệ tử được Lâm Kiến ưu ái nhất.
    Rất nhiều chiêu thức kiếm pháp bọn họ không được học, vậy mà mỗi khi vui vẻ, Lâm Kiến lại dạy cho Phó Tức Phong.
    Phó Tức Phong nói: “Đúng rồi, ta vừa học được mấy chiêu mới, chút nữa sẽ dạy cho ngươi.”
    Mục Trường Đình gặm đùi gà vô cùng vui vẻ, nghe vậy bèn gật đầu nói: “Tốt quá, chúng ta đến sau núi đi, tập xong còn có thể thuận tay bắt vài con cua đồng về luộc lên ăn, ui cha, thật là thơm nha!”
    Phó Tức Phong không đồng ý nhìn hắn: “Mọi người đã bắt đầu tu tập tích cốc, sao cả ngày ngươi cứ nghĩ đến ăn vậy.”

    [tích cốc: không ăn ngũ cốc]
    Mục Trường Đình liếm liếm ngón tay, cười hì hì nói: “Đây gọi là tuân theo quy tắc mà tiến tới đó! Ta đây là phàm phu tục tử, quen ăn ngũ cốc hoa màu rồi, không ăn một bữa là sẽ đói đến phát hoảng! Ngươi không nhìn thấy đâu, bọn họ đứa nào đứa nấy đều đói tới mức đi đường còn không nổi!”
    Hai người ngươi một câu ta một câu, Mục Trường Đình nói rất nhiều, Phó Tức Phong đôi khi không nhịn được phải mở miệng chặn hắn.
    Trong lúc hai người đang nói chuyện đến quên trời quên đất, một người thiếu niên từ phía xa đi đến.
    Thiếu niên này có ngũ quan tinh xảo, da dẻ trắng nõn, đôi con ngươi tối đen sâu thẳm, bất kể nhìn ngang hay nhìn dọc đều là một vị mỹ nhân.
    Mục Trường Đình nhìn y, trong lòng không nhịn được cảm thán, người này giống như đứa con cưng của tạo hóa, chỉ cần một vài nét bút đã có thể phác họa ra nét tuấn mỹ hiếm có trên thế gian của y. Chỉ tiếc, y luôn thích mím chặt đôi môi mỏng, gương mặt không chút cảm xúc lộ ra một loại cảm giác cự tuyệt người khác ngoài ngàn dặm.
    Hình Ngọc Sinh tới nơi này đã được ba tháng nhưng không hề kết giao lấy một người bằng hữu, vĩnh viễn luôn độc lai độc vãng.
    Mà đối với mỹ nhân, Mục Trường Đình luôn rất chi là khoan dung.
    Mặc dù tính tình của y thoạt nhìn không tốt, Mục Trường Đình vẫn không nhịn được mà sinh ra cảm giác muốn thân cận.
    Thấy Hình Ngọc Sinh ngồi một mình bên dòng suối, đôi mắt của Mục Trường Đình lập tức sáng lên, sốt ruột vươn tay sang Phó Tức Phong hỏi: “Còn đùi gà không, ngươi còn đùi gà không? Mau đưa cho ta!”
    Phó Tức Phong cau mày: “Ngươi muốn đùi gà làm cái gì?”
    Mục Trường Đình cười: “Ta biết ngươi nhất định đang giấu một cái đùi gà khác cho ta ăn khuya, nhanh lên, mau đưa cho ta.”
    “...” Phó Tức Phong không nói nữa, rõ ràng là bị hắn chọc tức đến mức chẳng buồn nổi giận, chỉ lẳng lặng lấy cái đùi gà giấu trong ống tay áo ra đưa cho hắn.
    Phó Tức Phong: “Ngươi đừng có chọc vào hắn, mấy ngày qua ta hay nhìn thấy Lâm tiện nhân gọi riêng hắn vào phòng, sau đó đưa một đống thư tịch kiếm pháp cho hắn, ai biết bọn họ có quan hệ gì.”
    “Ôi cha, chua quá đi nha!” Mục Trường Đình cười hắn, dùng tay lắc lắc cái đùi gà: “Đa tạ!”
    Mục Trường Đình phi thân nhảy xuống nóc nhà, sau đó thong dong đi về phía Hình Ngọc Sinh.
    Mục Trường Đình hăng hái dạt dào, cố ý bước đi thật nhẹ, muốn học theo bộ dáng lén lút đưa đùi gà ra trước mắt y giống như Phó Tức Phong ban nãy.
    Nào ngờ bàn tay còn chưa kịp đụng tới bả vai của đối phương, ngón tay thon dài trắng nõn của Hình Ngọc Sinh đã đột ngột giơ lên siết chặt cổ tay hắn, Mục Trường Đình bị đau, ngón tay thoáng nới lỏng, đùi gà thơm ngát lập tức xuống tảng đá, sau khi lăn vài vòng liền rơi “tỏm” một cái xuống dòng suối đang chảy xiết.
    Hình Ngọc Sinh trừng đôi con ngươi ngập nước lên, vành mắt phiếm hồng, rõ ràng là cảm xúc bất ổn.
    Mục Trường Đình ngây ngẩn cả người, Hình Ngọc Sinh bên này thấy cái đùi gà rơi vào trong nước xong cũng sững sờ.
    Hình Ngọc Sinh buông lỏng ngón tay, Mục Trường Đình lập tức xoa xoa cổ tay bị nắm đau, than thở: “Ôi ôi, đau chết ta rồi, lực ngón tay của ngươi sao lại lớn như vậy! Ta đâu có ý xấu gì đâu, chỉ muốn mời ngươi ăn chút gì đó thôi mà.”
    Hình Ngọc Sinh mím chặt đôi môi mỏng, bỗng nhiên đứng lên, dùng giọng nói lãnh đạm nói: “Ta không thích người khác chạm vào ta, sau này đừng bất ngờ đánh úp sau lưng ta như vậy nữa.”
    Phó Tức Phong không biết từ khi nào đã đứng sau lưng bọn họ, Hình Ngọc Sinh nhìn hắn một cái, sau đó xoay người bỏ đi.
    Mục Trường Đình tiếp tục xoa xoa cổ tay đã đỏ lên, chép chép miệng: “Đáng tiếc quá, cái đùi gà của ta...”
    Phó Tức Phong thu hồi chút địch ý vừa lóe lên trong mắt, nhếch miệng mỉa mai Mục Trường Đình: “Nhớ ta vừa nói cái gì không? Để xem sau này ngươi còn muốn dùng cái mặt nóng dán lên cái mông lạnh của người ta nữa không!”

    [mặt nóng dán lên cái mông lạnh: một câu thành ngữ của Trung Quốc, ý nói một người thì nhiệt tình nói chuyện nhưng lại nhận được sự hờ hững, lạnh nhạt từ người kia/nhiệt tình không được đáp lại/như bị giội một gáo nước lạnh vào mặt,…]
    Nghe thấy hai chữ “cái mông” phát ra từ trong miệng hắn, Mục Trường Đình đột nhiên cười ầm lên: “Ha ha ha, không phải ngươi đã từng thề sẽ không nói những từ ngữ ô uế bất nhã hay sao? Cái mông? Cái mông cơ đấy! Ha ha ha ha!”
    Trên trán Phó Tức Phong lập tức nổi gân xanh: “Mục! Trường! Đình!”
    Mục Trường Đình bỏ chạy, giống như một con khỉ nhảy tưng tưng khắp núi: “Ái da! Nói không lại liền động thủ, đây còn gọi là quân tử sao! Cứu mạng! Phó Tức Phong muốn giết người diệt khẩu nè! Á, muốn giết thật kìa!”
    Trong núi không có năm tháng, mỗi ngày đều trôi qua thật nhanh.
    Biểu hiện của Mục Trường Đình, Phó Tức Phong, Hình Ngọc Sinh luôn đứng đầu trong chúng đệ tử, mỗi lần các đệ tử ở Thần Nhạc cung tỷ thí, ba hạng đầu luôn được ba ngươi thay phiên chiếm giữ.
    Phó Tức Phong biết nói chuyện, có thể làm cho Lâm Kiến vui vẻ, thỉnh thoảng còn trợ giúp các đệ tử khác, cho nên mọi người đương nhiên sẽ tin phục hắn.
    Mục Trường Đình tính tình tùy tiện, rộng rãi thẳng thắn, hơn nữa quan hệ với Phó Tức Phong cũng tốt, hai người bọn họ thường xuyên luận bàn với nhau, tiến độ học tập cho dù nhanh cũng không khiến người khác hoài nghi.
    Chỉ có Hình Ngọc Sinh, tuy rằng tư chất xuất chúng nhưng thái độ làm người lại quái gở, hơn nữa còn hay sử dụng những chiêu thức mà người khác chưa từng thấy.
    Lâu dần, mọi người khó tránh khỏi sẽ nảy sinh lòng nghi ngờ, cho rằng Lâm Kiến đã đối đãi “đặc biệt” với Hình Ngọc Sinh, hơn nữa cái “đặc biệt” này còn được truyền lưu bằng giọng điệu rất chi là “ám muội”, trong lúc nhất thời lời ra tiếng vào nổi lên bốn phía.
    Cũng vì lẽ đó mà cuộc sống hằng ngày của Hình Ngọc Sinh trở nên khó khăn vô cùng, nếu không phải là không được ăn cơm thì cũng là bị người ta trêu đùa ác ý, chẳng hạn như trong chăn đệm có chuột, y phục mùa đông bị mất cắp, bị khóa trái trong phòng chứa củi,…
    Ngày hôm đó, Mục Trường Đình và Phó Tức Phong vừa luyện kiếm xong, hai người vừa nói chuyện vừa đi về phòng.
    Một đám thiếu niên đang tụm năm tụm ba líu ríu nói chuyện, thấy hai người bọn họ trở lại, cả đám bèn đứng dậy chào hỏi.
    Mục Trường Đình dùng ống tay áo lau mồ hôi trên mặt, cười nói: “Các ngươi đang nói cái gì mà vui vẻ thế?”
    “Đang nói về cái tên mặt lạnh như núi băng kia kìa, hắc hắc, y lại bị Lâm tiện nhân gọi vào phòng rồi, lần này có vẻ rất lâu! Hắc hắc hắc...”
    “Ai kêu người ta có sắc đẹp làm chi? Hương vị của “thỏ” chắc chắn cũng không tệ đâu!”

    [thỏ: thỏ ở đây ý chỉ trai bao]
    “Sao? Ngươi muốn thử à?”
    Lời nói càng ngày càng thô tục, ngay cả Mục Trường Đình cũng nhịn không được phải cau mày lại, hắn tiến lên hai bước, đang muốn phản biện một hai câu thì lại bị Phó Tức Phong kéo lại. Hắn cảnh cáo liếc Mục Trường Đình một cái, lắc lắc đầu.
    Mục Trường Đình xoay người đi ra ngoài, Phó Tức Phong thấy vậy vội kêu lên: “Trường Đình, ngươi đi đâu đó?”
    Mục Trường Đình cả giận nói: “Ta đi xem xem rốt cục tên Lâm tiện nhân đó kiếm y làm gì!”
    Hắn phóng đi như bay, Phó Tức Phong sợ hắn gây sự nên cũng vội vàng đuổi theo.
    Hai người lén lút ghé người vào cửa sổ, Mục Trường Đình dùng ngón tay đâm một cái lỗ trên giấy dán cửa sổ, sau đó thật cẩn thận nhìn vào bên trong.
    Chỉ thấy thiếu niên bên trong đã cởi trần nửa người trên, dáng người thẳng tắp quỳ trên mặt đất, cúi đầu không nói một lời.
    Lâm Kiến một tay chống cằm, một tay gõ gõ trên mặt bàn, lười biếng nói: “Ta bảo ngươi cởi quần ra, ngươi có nghe hay không?”
    Hai bàn tay của thiếu niên chậm rãi siết chặt, toàn thân run rẩy, không biết là vì tức giận hay là vì xấu hổ.
    Lâm Kiến không thể chịu nổi gương mặt không cảm xúc lại tỏ vẻ ngấm ngầm chịu đựng của y, dáng vẻ thần thánh bất khả xâm phạm này chỉ càng giúp hắn tăng thêm khoái cảm mà thôi.
    Theo lý thuyết mà nói, hắn quả thực chỉ thích nữ nhân, thế nhưng thân thể của thiếu niên lại mềm mại hơn so với thân thể của nam nhân tầm thường rất nhiều.
    Trước đây hắn chỉ thích trêu đùa Hình Ngọc Sinh một chút, sờ sờ làn da còn nhẵn mịn hơn nữ nhân để “giải khát” mà thôi, chưa từng nghĩ tới việc muốn “ăn” y. Nhưng một lần, khi qua đêm ở chỗ Hoa nương trong thôn trấn dưới chân núi, hắn nghe nói bọn họ đã nhập về một ít tiểu quan để hầu hạ khách nhân.

    [tiểu quan: kỹ nam]
    Sau khi hiếu kỳ hỏi thăm một chút, Hoa nương liền cười đến mức vô cùng ám muội, chỉ ghé vào lỗ tai hắn thổi nhiệt khí, nũng nịu nói: “Ngài hỏi nhiều như vậy làm gì, cảm thấy hứng thú thì cứ việc thử một lần đi, ta đảm bảo, sau khi ngài thử xong sẽ thực tủy tri vị!”
    [thực tủy tri vị: ăn được một lần thì sẽ quen mùi, càng muốn ăn thêm lần nữa]
    Lâm Kiến nghe xong liền động tâm, cho nên mới không nhịn được mà kêu Hình Ngọc Sinh tới đây.
    Nào ngờ thiếu niên lại không chịu phản ứng, sau khi cởi áo xong thì không chịu cử động nữa.
    Lâm Kiến nhịn không được bèn dùng chân vuốt ve lồng ngực trần trụi của thiếu niên, khàn giọng nói: “Ngoan một chút, sư phụ sẽ yêu thương ngươi, bằng không... Ngươi cũng biết đó, bội kiếm của cha mẹ ngươi vẫn còn đang ở chỗ của ta, nếu như chọc ta mất hứng, ta không dám khẳng định mình sẽ không đem nó đi cầm nha...”
    Hình Ngọc Sinh ngẩng phắt đầu lên trừng hắn một cái, ánh mắt như muốn giết người này khiến cho Lâm Kiến bị dọa đến mất hồn.
    Sau một chốc sững sờ, Lâm Kiến mới nhớ tới thiếu niên này căn bản không hề có sức phản kháng, vậy mà bản thân lại để cho y dọa đến như vậy. Hắn có chút thẹn quá hóa giận, vội vàng nắm cằm thiếu niên nhấc lên, tàn bạo mà uy hiếp: “Tỏ vẻ hung ác cái gì! Ngươi nghĩ bây giờ ngươi còn có cơ hội để lựa chọn sao?!”
    Vừa dứt lời, hắn không nhịn nổi nữa, lập tức vươn tay túm lấy cái quần của Hình Ngọc Sinh!

    [chương sau tiểu thụ làm anh hùng cứu tiểu mỹ công nga~ :3]
     
    Nhi.., Ironman, Ku_Tiz and 9 others like this.
  5. Mặc Quân Dạ

    Mặc Quân Dạ Miêu Tinh Nhân - 喵星人 Thành viên BQT Member
    • 572/746

    • Hiển Lộ Thanh Danh
    • Thánh Ngự Hư Không
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    2,656
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Editor: Mặc Quân Dạ
    Chương 4: Cái gọi là anh hùng cứu mỹ nhân
    Mục Trường Đình ra hiệu bảo Phó Tức Phong đi trước, Phó Tức Phong lại trầm mặt túm hắn không buông, ý bảo hắn đừng xen vào việc của người khác. Mục Trường Đình đương nhiên không đồng ý, gấp đến mức trừng mắt thở phì phì nhìn Phó Tức Phong.
    Phó Tức Phong không khuyên được hắn, không thể làm gì khác hơn là buông tay ra.
    Chuyện này không thể làm lớn, nếu không Lâm Kiến tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua cho hắn...
    Mục Trường Đình lui về phía sau vài bước, phun một ngụm nước miếng vào lòng bàn tay, tùy ý xoa xoa vài cái, tiếp đến quát to một tiếng xông tới tông cửa!
    Lần này hắn dùng hết toàn lực, chỉ nghe “ầm” một tiếng, sau đó hắn cùng hai cánh cửa phòng đồng loạt ngã nhào xuống đất!
    Mục Trường Đình nằm úp sấp trên cánh cửa, chậm rãi ngẩng gương mặt bám đầy tro bụi lên, một mặt khẽ rên rỉ vì đau, mặt khác lại ngấm ngầm quan sát hai người trong phòng.
    Sắc mặt của Lâm Kiến trở nên đen sì, Hình Ngọc Sinh thì ngây ngẩn cả người.
    Cảnh tượng hiện nay vừa xấu hổ lại vừa quỷ dị, Mục Trường Đình chỉ đành áy náy cười: “Sư trưởng! Thật sự xin lỗi ngài! Ta đang đuổi theo một con chó hoang, rõ ràng nhìn thấy thứ súc sinh đó chạy vào trong phòng của ngài, sau đó vì đuổi theo quá nhanh nên ta không kịp dừng lại.”
    Mắt thấy khóe miệng Lâm Kiến không ngừng co giật, tức đến mức dùng ngón tay run run chỉ thẳng vào mình, Mục Trường Đình le lưỡi cười cười: “Ngài yên tâm, ta nhất định sẽ sửa lại cánh cửa này cho ngài! Không những sửa mà còn tân trang lại để nó càng thêm rắn chắc, tránh trường hợp vừa đụng đã gãy như lần này, haha!”
    Lâm Kiến không muốn phí lời, nổi trận lôi đình đạp hắn một cái, sau đó dùng tay kéo lỗ tai của Mục Trường Đình lôi ra ngoài, hùng hùng hổ hổ nói: “Tiểu súc sinh! Hôm nay nếu ta mà không trừng trị ngươi, chắc chắn sau này ngươi sẽ tạo phản!”
    Mục Trường Đình đau đến mức kêu to “oai oái”, một bên rủ rỉ xin tha, một bên lại đưa tay ra sau lưng phất phất, ý bảo Hình Ngọc Sinh mau chạy đi, đừng có đứng ngẩn người ở đó nữa.
    Đại điện Thần Nhạc cung.
    Mọi người vây kín bên ngoài đại điện, ai nấy đều nhỏ giọng bàn luận với nhau.
    Lâm Kiến vung roi quất “chát” một cái lên mặt đất, thanh âm vang dội như sấm, đâm thẳng vào trong lòng mỗi người.
    Lâm Kiến chỉ vào Mục Trường Đình mắng: “Ngươi là thứ bướng bỉnh bất trị! Hôm nay đã không thèm để ta vào trong mắt, sau này há chẳng phải sẽ càng thêm bất kính đối với chưởng môn tiên tôn hay sao! Được lắm! Để ta tới dạy cho ngươi biết cái gì là tôn sư trọng đạo! Tránh cho ngươi sau này ra khỏi cửa lớn Thần Nhạc cung sẽ làm mất mặt của Thần Nhạc cung chúng ta!”
    Lời còn chưa dứt, chỉ nghe “chát” một tiếng, sợi roi đã mạnh mẽ quất lên trên người Mục Trường Đình!
    Mục Trường Đình bị đánh đến mức cả người nghiêng về phía trước, giờ khắc này trên mặt hắn đã không còn nét vui cười như bình thường, đôi môi mím chặt, thần sắc quật cường, ánh mắt trong trẻo, trông lại càng ra vẻ kiên nghị.
    Thấy hắn không có vẻ gì là hối hận, Lâm Kiến lại càng tức giận hơn, mắt thấy roi thứ hai chuẩn bị quất xuống, cánh tay lại đột nhiên bị người đè lại.
    Phó Tức Phong vội la lên: “Sư trưởng, khoan đã! Trường Đình không phải cố ý xúc phạm sư trưởng đâu! Xin sư trưởng hạ thủ lưu tình!”
    Lâm Kiến hiện nay nay máu nóng lên đầu, không nghe lọt tai lời nào cả, hắn hất Phó Tức Phong ra, cả giận nói: “Cút ngay! Tiểu tử này rõ ràng không hề biết hối cải! Nếu ai còn dám cầu xin cho hắn nữa, ta sẽ phạt luôn cả người đó!”
    Roi thứ hai...
    Roi thứ ba...
    Roi thứ tư...
    Thanh âm roi dài quất lên da thịt liên tục quanh quẩn trong đầu mọi người.
    Tấm lưng của Mục Trường Đình bị đánh đến mức máu thịt lẫn lộn, sắc mặt của hắn tái nhợt, cả người lảo đảo muốn ngã, nếu không phải hắn vẫn luôn kiên cường chống đỡ thì đã sớm hôn mê bất tỉnh mất rồi.
    Lâm Kiến đánh đủ hai mươi roi, sau khi mệt đến mức thở hồng hộc mới chịu dừng tay.
    Lâm Kiến đem sợi roi nhuốm máu vứt sang một bên, lạnh lùng tuyên bố: “Mục Trường Đình đóng cửa tự kiểm ba ngày! Không ai được đưa thuốc hay thức ăn cho hắn, để hắn quỳ trước tượng của tổ sư khai sơn hối lỗi đi!”

    [Dạ: mọi người chắc ghét lão già này lắm nhỉ, yên tâm a~, sau này ổng chết thảm lắm, í hí hí]
    Đám đông rời đi khi nào, Mục Trường Đình hoàn toàn không biết.
    Lỗ tai của hắn liên tục kêu oong oong, toàn bộ thế giới giống như đang xoay tròn, mí mắt mệt mỏi híp lại, Mục Trường Đình rốt cục không thể chịu được nữa, mềm nhũn ngã xuống.
    Không biết qua bao lâu, bên tai hắn truyền đến tiếng hít thở nhẹ nhàng.
    Y phục rách nát của Mục Trường Đình đã được người khác cởi ra, ngón tay lạnh lẽo của người kia thấm thuốc mỡ, vừa cẩn thận lại vừa ôn nhu bôi lên vết thương của hắn. Cho dù như vậy, Mục Trường Đình đang hôn mê vẫn nhịn không được rên hừ hừ.
    Mơ mơ màng màng ngủ đến nửa đêm, Mục Trường Đình bắt đầu phát sốt, hơi thở vô cùng nóng, cả người đều khó chịu.
    Lông mày Mục Trường Đình nhíu chặt, nhưng rất nhanh, trán của hắn bị một vật gì đó lành lạnh bao phủ. Thật thoải mái! Mục Trường Đình thở dài một hơi, nhịn không được dùng tay bắt lấy, sau đó cọ cọ lên hai gò má nóng hừng hực, giống như chỉ cần làm như vậy thì nhiệt độ cơ thể của hắn có thể giảm xuống một chút.
    Chỉ là vật lạnh này rất không nghe lời, khi bị hắn tóm lấy thì hơi run lên, rõ ràng là muốn rụt trở về.
    Mục Trường Đình bất mãn lẩm bẩm: “Đừng nhúc nhích...”
    Vật lạnh thoáng khựng lại, sau đó an phận không nhúc nhích nữa, thấy vậy, lông mày đang nhíu chặt của Mục Trường Đình cũng dần giãn ra.
    Tảng sáng, những tia nắng đầu tiên men theo khung cửa sổ của Thần Nhạc cung nhẹ nhàng chiếu rọi vào trong đại điện, tiếp đó là từng hồi tiếng chim ríu rít vang lên. Tiếng chuông sớm một tiếng lại một tiếng truyền đến từ tháp chuông, âm thanh trong trẻo linh thiêng giống như có thể chấn động và gột rửa tâm hồn con người.
    Hình Ngọc Sinh cẩn thận rút bàn tay bị Mục Trường Đình nắm chặt về, sau khi khẽ lắc lắc cánh tay để giảm bớt cảm giác tê dại do giữ nguyên một động tác quá lâu, y mới lấy chiếc ngoại bào đang phủ trên người Mục Trường Đình lên. Làm xong những chuyện này, y liền ngồi xếp bằng tại chỗ, sau một thoáng ngây người nhìn vị thiếu niên yên tĩnh với gương mặt tái nhợt, y mới đứng lên rón rén đi ra cửa.
    Mục Trường Đình nhờ ngửi thấy mùi cháo thịt bằm mới tỉnh lại, hắn nghiêng người, nào ngờ động tác này lại đụng tới vết thương sau lưng khiến hắn đau đến mức nhe răng nhếch miệng.
    Một đôi tay thon dài trắng nõn nhẹ nhàng đỡ lấy hắn, Mục Trường Đình ngẩng đầu liền thấy được gương mặt tuấn mỹ của Hình Ngọc Sinh. Y vẫn như cũ là dáng vẻ lạnh như băng, có lẽ bởi vì đang được bao phủ trong nắng sớm, vẻ mặt của y thoạt nhìn nhu hòa hơn rất nhiều.
    “Cảm ơn.” Mục Trường Đình dựa vào sự giúp đỡ của y để ngồi dậy.
    Hình Ngọc Sinh mím môi, thấp giọng nói: “Phải là ta cám ơn ngươi mới đúng.”
    “Không ngờ có thể nghe được hai tiếng “cám ơn” từ trong miệng của ngươi, thật sự là không dễ dàng gì nha.” Tinh thần của Mục Trường Đình đã tốt hơn rất nhiều, chỉ là sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, hắn cười cười, đôi mắt lại cong lên như vầng trăng non: “Ngươi tới thăm ta như vậy, không sợ chọc giận Lâm tiện nhân sao? Nếu như hắn phạt luôn cả ngươi thì làm sao bây giờ?”
    Hình Ngọc Sinh nói: “Hắn bảo ngươi hối lỗi, ngươi lại nằm trong đại điện ngủ say như chết, ngươi đã không sợ, ta còn sợ cái gì?”
    Mục Trường Đình nghe được cười rộ lên: “Ngươi cũng đâu có ngốc, vậy tại sao mỗi lần hắn bắt nạt ngươi, ngươi lại không chịu phản kháng?”
    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh chợt đổi, Mục Trường Đình thấy hắn không nói lời nào, sợ mình chạm trúng điểm giới hạn nào đó của người ta cho nên vội ho khan một tiếng: “À ừm... Ta đói bụng rồi, cháo này là cho ta sao?”
    Hình Ngọc Sinh bưng chén cháo lên đưa cho hắn, thấy Mục Trường Đình vừa định đưa tay tiếp lấy thì y chợt khựng lại, sau đó rụt trở về.
    Thiếu niên rũ mắt, lông mi thật dài khẽ lay động, tựa như một con bướm sắp vỗ cánh bay cao.
    Mục Trường Đình sững sờ nhìn y dùng cái muỗng khuấy khuấy cháo nóng, sau đó múc một muỗng đặt ở bên miệng nhẹ nhàng thổi thổi, làm xong những chuyện này, y mới đưa muỗng cháo đã nguội tới bên miệng hắn.
    Hình Ngọc Sinh này giống như một con mèo hoang ven đường, theo thói quen tự mình liếm láp vết thương, luôn luôn bày ra một bộ dáng đề phòng ngăn cản người khác tới gần. Dù vậy, trong đầu y vẫn luôn đặc biệt khát khao người khác đối tốt với mình, một khi có người thực sự làm như thế, y nhất định sẽ dùng phương thức của mình để hồi đáp lại người ta.
    Khóe miệng Mục Trường Đình lộ ra ý cười, thuận theo ý y há miệng ăn cháo.
    Có được một chén cháo thịt bằm đối với người bình thường thì rất dễ dàng, thế nhưng đối với một người luôn bị đồng bạn xa lánh như Hình Ngọc Sinh mà nói, đó là một việc hết sức gian nan.

    Khi Phó Tức Phong mang theo hộp cơm âm thầm tiến vào đại điện, Mục Trường Đình đang nghiêm túc quỳ trước tượng của tổ sư gia, bộ dáng thành kính hối lỗi.
    Phó Tức Phong vô cùng kinh ngạc, nhanh chóng đi lên nhìn, nào biết vừa nhìn xong, hắn lập tức câm nín.
    Chỉ thấy trong tay của Mục Trường Đình là một con chim non, thỉnh thoảng hắn lại dùng ngón tay vuốt ve đầu của nó.
    Phó Tức Phong ngồi trước mặt Mục Trường Đình, thuận tay đem hộp cơm đưa cho hắn: “Uổng công ta lo lắng cho ngươi, nhìn ngươi xem, tốt quá nhỉ, không ngờ lại có thể nhàn nhã bắt chim chơi. Bắt từ đâu tới đấy?”
    “Còn không phải là do quá nhàm chán sao.” Nhìn thấy thức ăn trong hộp cơm, đôi mắt Mục Trường Đình lập tức sáng ngời, hắn cẩn thận đặt con chim non sang một bên để nó tự đi chơi, bản thân thì cắm mặt vào ăn, trong lúc ăn còn không quên đáp: “Ta nhặt được trong đại điện đó, nó ngốc lắm, chắc là vừa học bay không bao lâu.”
    Gặm xong một cái móng heo, Mục Trường Đình vô cùng thỏa mãn, hắn vui vẻ chắp hai tay trước ngực, chân thành nói: “A di đà phật! Đa tạ Phó thí chủ, nếu không có lão gia ngài tiếp tế lương thực cho ta, ba ngày nay ta sẽ không được ăn khối thịt nào lớn như vậy đâu, thật thảm thật thảm!”
    Phó Tức Phong hừ lạnh một tiếng: “Khả năng tích cốc của ngươi đều cho chó ăn hết rồi hả, mỗi ngày chỉ biết thịt thịt thịt.”
    Mục Trường Đình rung đùi đắc ý đáp: “Không phải vậy, ăn uống là bản tính của con người, nếu bỏ qua thứ này thì làm người còn có gì là thú vị nữa?”
    Phó Tức Phong cũng lười nói nhiều với hắn, thấy thần sắc của hắn có vẻ khá hơn rất nhiều, trái tim treo trên cổ họng của Phó Tức Phong cũng coi như bình tĩnh lại.
    Phó Tức Phong nói: “Thân thể xương cốt cứng rắn quá nhỉ, hai mươi roi cũng không quất chết nổi ngươi, nói xem, tối hôm qua làm sao vượt qua được?”
    Mục Trường Đình nghe vậy không khỏi ngẩn người, bỗng chốc ngẩng đầu lên nhìn hắn, hỏi: “... Người tối qua chăm sóc cho ta không phải là ngươi sao?”
    Phó Tức Phong cũng sững sờ, sau khi phản ứng lại không khỏi trầm mặt: “Quan hệ giữa ta với ngươi là tốt nhất, trong Thần Nhạc cung này có ai là không biết? Tối hôm qua Lâm tiện nhân phái người theo dõi ta gắt gao, sợ ta tới thăm ngươi.”
    Hơ, không phải hắn sao...
    Vậy người giúp hắn thoa thuốc, cực nhọc ngày đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi chăm sóc hắn cả một buổi tối chính là...
    Trong đầu Mục Trường Đình chợt lóe lên gương mặt tuấn mỹ lạnh như băng của Hình Ngọc Sinh.
    Trong lúc Mục Trường Đình còn đang sững sờ, Phó Tức Phong đã mở miệng càm ràm: “Tật xấu thích can thiệp vào chuyện người khác này của ngươi nên sửa một chút đi, mỗi lần thấy chuyện bất bình cứ thích thò một chân vào, người chịu khổ trên đời nhiều vô số, ngươi cứu giúp được hết sao?”
    Phó Tức Phong từ trước đến nay luôn theo chủ nghĩa bo bo giữ mình, tuy phương diện này giữa hai người không có điểm chung nhưng Mục Trường Đình cũng biết hắn cũng chỉ vì muốn tốt cho bản thân mà thôi.
    Mục Trường Đình chịu thua nói: “Được rồi được rồi, lần sau ta không làm như vậy nữa!”
    Phó Tức Phong “ừ” một tiếng, quan tâm nói: “Miệng vết thương của ngươi như thế nào rồi? Để ta xem một chút đi, ta có mang theo thuốc tới này.”
    Mục Trường Đình vội vàng ăn, khoát tay áo một cái, ậm ờ nói: “Không cần, đã bôi thuốc rồi.”
    Phó Tức Phong thấy vậy cũng không nói nữa, ngón tay nhẹ nhàng vẽ vẽ trên mặt đất nhìn Mục Trường Đình vùi đầu ăn cơm. Người này ăn đến mức chóp mũi đổ đầy mồ hôi, quả thật rất hiếm khi hắn bị trọng thương mà vẫn có hứng ăn như vậy.
    Bỗng nhiên, Phó Tức Phong dùng ngón tay vừa vẽ trên mặt đất quẹt lên mặt hắn một cái, hai vệt bụi đen sì lập tức xuất hiện trên mặt Mục Trường Đình, khiến hắn thoạt nhìn thật giống một con mèo mướp, hơn nữa khi kết hợp với biểu tình ngơ ngác của hắn lại càng đáng yêu gấp bội phần.
    Phó Tức Phong trong lòng hơi động, há miệng cười rộ lên: “Bàn về dung mạo ngươi cũng không kém gì so với tiểu tử họ Hình kia, xem ra hiện tại Lâm tiện nhân nam nữ đều “ăn”, ngươi còn không mau làm giảm giá trị nhan sắc của mình xuống đi, cẩn thận hắn chấm ngươi bây giờ.”
    Mục Trường Đình lườm hắn một cái, dùng mu bàn tay xoa xoa mặt, cười mắng: “Cút cút cút, cái đồ miệng quạ đen!”
    Phó Tức Phong cũng nhếch môi cười, ánh mắt từ đầu đến cuối đều không rời khỏi gương mặt của Mục Trường Đình, cũng không biết là đang suy nghĩ cái gì.
    Ra khỏi đại điện Thần Nhạc cung, gió mát phe phẩy, Phó Tức Phong nhắm mắt chậm rãi thở ra một hơi, đến khi mở mắt, hắn liền dùng sức ném lọ thuốc trong tay vào bụi cỏ!


     
    Nhi.., Ironman, Ku_Tiz and 9 others like this.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 5: Đồng trú
    Mục Trường Đình yên tĩnh bế quan không tới ba ngày liền được thả ra, không phải Lâm Kiến rủ lòng từ bi, mà là cung chủ huyền nguyệt tôn Thẩm Nghi xuất quỷ nhập thần của Thần Nhạc cung bỗng nhiên triệu tập tất cả đệ tử của Thần Nhạc cung để giáo huấn.

    Thời gian Mục Trường Đình gia nhập phái Thanh Tâm cũng không ngắn, số lần thấy qua Trầm Nghi chỉ đủ đếm được trên ba đầu ngón tay.

    Người Thẩm Nghi rất gầy, hết sức gầy, gầy gò đến mức một trận gió thổi qua cũng khiến ai ai đều lo lắng hắn đứng không vững. Có thể dùng lời của Phó Tức Phong mà nói, chính là ... rất có phong thái tiên phong đạo cốt.

    Chỉ là hắn không thích nói chuyện, cũng không thích quản chuyện tầm thường trong Thần Nhạc cung, nếu không nơi này sẽ không bị Lâm Kiến làm cho chướng khí mù mịt.

    Lúc này tay hắn vắt phất trần, rũ mí mắt đứng ở giữa cung điện, nếu không phải lông mi hắn tình cờ chớp một cái, Mục Trường Đình cũng hoài nghi hắn đã ngủ.

    Giáo tập sư trưởng Khương Viễn Cần cao giọng nói: "Gần đây có nhiều vụ án tông nhân mất tích phát sinh, ở trên giang hồ dấy lên sóng to gió lớn, những người này hoặc xuất môn đi thi hoặc theo thương nhân hoặc nhờ vả thân thích, mục đích muốn đi cũng khác nhau, nhưng tất cả bọn hắn không ai ngoại lệ đều một đường đi Đan Phong trấn. Chúng ta nghi ngờ trong Đan Phong trấn có âm tà quấy phá, chưởng môn tiên tôn chỉ thị, do Huyền Nguyệt tôn cùng ba vị giáo tập sư trưởng dẫn dắt đệ tử Thần Nhạc cung đi trước điều tra một phen."

    Lời này vừa nói ra, đoàn người lập tức ồn ào bất an.

    "Chúng ta là đệ tử mới nhập môn của phái Thanh Tâm, cho tới bây giờ chỉ mới học tập tâm pháp kiếm chiêu căn bản, đối mặt với tai hoạ này cơ bản là tay trói gà không chặt, chuyện nguy hiểm như vậy vì sao không phái đệ tử cấp cao đi?"

    "Không sai! Vụ án lớn như vậy tại sao có thể phái chúng ta đi?"

    "Hay là, mạng của đệ tử cấp thấp thì không phải là mạng sao?"

    Khương Viễn Cần cau mày nói: "Yên lặng!"

    Hắn nhìn chung quanh một vòng, đợi tiếng nghị luận dần nhỏ lại, mới tiếp tục nói: "Mọi người yên tâm! Lần này đi Đan Phong trấn lấy nguyên tắc tự nguyện làm chủ, sẽ không có ai ép buộc các ngươi."

    Mục Trường Đình đi ra khỏi hàng, thi lễ một cái, kính cẩn nói: "Huyền Nguyệt tôn, ba vị sư trưởng, đệ tử Mục Trường Đình nguyện đi."

    Hắn mới bị Lâm Kiến đánh đến da tróc thịt bong, cực kỳ có "Danh tiếng", rất nhiều người đều nhận ra hắn, tình cảnh thoáng cái liền trở nên náo nhiệt. Tiếng người ồn ào còn chưa lắng xuống, trong đám người lại có thêm một người nữa bước ra, chính là Phó Tức Phong từ trước đến nay luôn như hình với bóng cùng Mục Trường Đình: "Đệ tử Phó Tức Phong cũng nguyện đi."

    Khương Viễn Cần thấy bọn họ đi ra liền mỉm cười gật đầu: "Còn có ai nguyện đi không?"

    Lời còn chưa dứt, Hình Ngọc Sinh đang yên lặng đứng ở bên cạnh bọn họ nói: "Đệ tử Hình Ngọc Sinh nguyện đi."

    Mục Trường Đình không nhịn được lén lút liếc nhìn y một cái, nào biết thời điểm lúc nhìn sang, vừa vặn đối mặt với đôi mắt thâm trầm của Hình Ngọc Sinh.

    Mục Trường Đình một chút cũng không có cảm giác lúng túng, mặt mày cong cong, khuôn mặt vui vẻ nở nụ cười với Hình Ngọc Sinh.

    Đôi môi Hình Ngọc Sinh không tự chủ được giật giật, tựa như có chút ảo não, đột nhiên y nghiêng đầu qua một bên, lông mày cau lại, chỉ chừa lại một gò má thanh lãnh.

    Mục Trường Đình buồn bực gãi gãi gò má, lẽ nào y không thích ta cười với y sao? Ta cười rất đáng ghét sao?

    Có ba người bọn họ làm đại biểu, có vài đệ tử xưa nay luôn có biểu hiện xuất chúng cũng liên tiếp đi ra mấy người.

    Khương Viễn Cần rất hài lòng, quay đầu về phía Thẩm Nghi nói: "Khởi bẩm Huyền Nguyệt tôn, tổng cộng là mười hai người."

    Thẩm Nghi gật gật đầu, rốt cục mở miệng nói: "Được rồi."

    Dù sao cũng là một chuyện nguy hiểm, quý hồ tinh bất quý hồ đa. Khương Viễn Cần lại nói một chút công việc cần chú ý cùng thời gian lên đường, rồi để cho bọn họ tự mình quay về đi thu xếp hành lý.

    [Quý hồ tinh bất quý hồ đa: chỉ cần tốt chứ không cần nhiều; nhiều hay ít không quan trọng]

    Theo đoàn người đi ra ngoài, Mục Trường Đình nhìn Phó Tức Phong cười: "Ta không nghĩ tới ngươi cũng sẽ đi."

    Phó Tức Phong liếc mắt nhìn hắn, thấp giọng nói: "Ba tháng sau chính là cuộc thi thí luyện tiên pháp, trong lúc mấu chốt này, chưởng môn tiên tôn có cho biết, trong mười hai cung đệ tử của Thần Nhạc cung có vị trí thấp nhất, những người này có thể cũng muốn tham gia cuộc thi thí luyện tiên pháp." Hắn cười một tiếng rồi nói tiếp, "Phái Thanh Tâm cũng không phải là không có ai, tại sao chỉ để đệ tử cấp thấp đi? Lẽ nào thật sự muốn để chúng ta đi chịu chết? Những gì ta nói, ngươi hiểu không?"

    Cuộc thi thí luyện Tiên pháp là thí luyện, lần này cũng chỉ là một lần thí luyện.

    Mục Trường Đình nghe được trợn mắt há mồm, lắc đầu thở dài: "Ngươi thật là, quả nhiên không có lợi không dậy sớm nổi, ta còn tưởng rằng..."

    Phó Tức Phong thay hắn bổ sung tiếp: "Cứ cho là ta với ngươi giống nhau, lòng tràn đầy hiệp nghĩa, chân thực nhiệt tình?"

    Mục Trường Đình thấy hắn trêu chọc mình liền liếc hắn một cái, Phó Tức Phong không nhịn được lại nở nụ cười, ngay cả ánh mắt cũng ôn nhu.

    Có thể ở trước mặt một người được làm chính mình, không cần lo lắng hắn sẽ sợ ngươi, chán ghét ngươi thật là một loại hạnh phúc đặc biệt trân quý.

    Linh lực của đệ tử Thần Nhạc cung rất kém, không thể ngự kiếm phi thân.

    Vị trí của Đan Phong trấn lại tương đối xa xôi, đoàn người giục ngựa chạy ba ngày ba đêm mới tới.

    Một đường phong trần mệt mỏi, thời điểm đến Đan Phong trấn thì sắc trời cũng không tốt, tiếng sấm nổ vang, tia chớp đan xen, phút chốc nổi lên mưa rào tầm tã.

    Người ở trên trấn rất ít, người qua đường che dù đi nhanh.

    Bọn họ đem ngựa buộc lại thật tốt, ở dưới lều trà ven đường trú mưa.

    Các thiếu niên túm năm tụm ba ngồi, đối với hết thảy cảnh vật mới mẻ dưới chân núi đều rất tò mò, nhỏ giọng nói chuyện.

    Mục Trường Đình vuốt nước trên mặt, sắc mặt có chút tái trắng.

    Vết thương của hắn còn chưa lành hẳn, lại phải mệt nhọc bôn ba như vậy, dù là người làm bằng sắt cũng không chịu nổi. Phó Tức Phong dìu hắn ngồi xuống, có chút lo lắng nhìn hắn, Mục Trường Đình suy yếu nhìn hắn cười một cái: "Không có chuyện gì, nghỉ ngơi một chút là tốt rồi."

    Đúng lúc này liền có tiếng bước chân hơi lộn xộn vang lên, có hai nữ tử từ xa đi đến.

    Vỗ vỗ nước trên người, ngón tay trắng loáng tinh tế xoay một cái, phía sau câu dù màu xanh lộ ra một gương mặt thanh lệ. Nữ tử Giang Nam dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần ở trên người nàng hiện ra đến vô cùng nhuần nhuyễn.

    Bên trong lều trà nhất thời yên tĩnh không có một tiếng động, Lâm Kiến thất thần làm đổ một chén trà nóng, hắn hoảng loạn vội vàng nhảy dựng lên.

    Tiểu nha hoàn đi cùng có lẽ là thường thấy cảnh tượng như vậy, không tránh khỏi bật cười giễu cợt.

    Tiểu nha hoàn xoay người, đỡ lấy tay của nữ tử kia, nói: "Thiếu phu nhân, trước mắt chúng ta hãy đi vào ngồi một chút, đây chẳng qua là mưa đầu mùa, sẽ không lâu đâu."

    Nữ tử kia gật đầu, giọng nói ôn nhu: "Được, dược liệu chúng ta mang theo không có bị ướt chứ?"

    Tiểu nha hoàn cười nói: "Thiếu phu nhân yên tâm, nô tỳ bảo quản rất tốt."

    Các nàng vừa đi tới, mọi người mới phát hiện bước chân của cô gái kia đi khập khiễng, dường như là không cẩn thận bị trật chân.

    Tiểu nha hoàn cau mày nói: "Thiếu phu nhân, còn đau sao? Nếu không, chờ nô tỳ đi thuê một cái kiệu nhé?"

    Nữ tử mỉm cười lắc đầu: "Không cần, ta còn có thể đi được, nơi này cách nhà cũng không xa."

    Bên trong lều trà ngồi đầy người, tiểu nha hoàn đảo mắt một vòng, đi tới trước mặt Thẩm Nghi, thi lễ một cái rồi cười tươi nói: "Đạo trưởng hữu lễ, có thể cho ngồi cùng bàn được không?"

    Thẩm Nghi ngẩng đầu nhàn nhạt nhìn các nàng một cái, tay trái khẽ nâng, làm ra một tư thế "Mời".

    Tiểu nha hoàn vui vẻ dìu thiếu phụ ngồi xuống, nữ tử nhìn Thẩm Nghi cười yếu ớt một chút, ôn nhu nói: "Đa tạ đạo trưởng, đã làm phiền rồi."

    Thẩm Nghi thản nhiên uống trà, nhàn nhạt nói: "Đừng ngại."

    Hắn ngước mắt nhìn Khương Viễn Cần một cái, Khương Viễn Cần hiểu ý, từ trong bọc quần áo lấy ra một bình thuốc màu xanh đưa tới trước mặt các nàng, ôn tồn nói: "Hai vị thí chủ, đây là rượu thuốc tự chế của phái Thanh Tâm chúng ta, đối với vết thương do té ngã có hiệu quả trị liệu rất tốt."

    Hai người thụ sủng nhược kinh, khách khí một phen lúc này mới nhận lấy.

    [thụ sủng nhược kinh: được sủng ái mà lo sợ]

    Mưa càng lúc càng lớn, nữ tử ưu sầu nhìn bên ngoài, do dự một chút lúc này mới nói với Thẩm Nghi: "Nhìn các đạo trưởng lạ mặt, là lần đầu tiên tới Đan Phong trấn chúng ta sao?"

    Thẩm Nghi không đáp, Khương Viễn Cần liền cười nói: "Vâng, chúng ta đi qua nơi này, ở đây nghỉ chân một chút."

    Nữ tử gật gật đầu, mỉm cười nói: "Vậy không biết mọi người đã tìm được nơi nghỉ chân chưa?"

    Khương Viễn Cần nói: "Chưa, vừa tới trấn nhỏ liền bắt đầu mưa, chúng ta dự định chờ mưa ngớt rồi mới tìm khách điếm."

    Tiểu nha đầu cười khẽ một tiếng, chen miệng nói: "Đạo trưởng có chỗ không biết, nơi này của chúng ta địa thế xa xôi, rất ít có người đi qua, người trên trấn cảm thấy việc buôn bán quá khó khăn, đều dọn đi hết rồi. Còn duy nhất một gian khách điếm nhưng hai tháng trước mới vừa đóng cửa rồi!"

    Khương Viễn Cần nhíu nhíu mày: "Chuyện này..."

    Nữ tử ôn nhu nói: "Các đạo trưởng nếu không chê, không ngại đến chỗ ta ở tạm. Phu nhân nhất định sẽ rất vui mừng. Hơn nữa gần đây trong trấn không yên ổn, nhiều người không việc gì đột nhiên mất mạng, có các đạo trưởng ở đây, chúng ta cũng có thể an tâm một chút."

    Thẩm Nghi không lên tiếng, Khương Viễn Cần tự nhiên không dám đáp lại.

    Lều trà thoáng cái yên tĩnh, Lâm Kiến không nhịn được vội la lên: "Huyền Nguyệt tôn, người xem... Nếu nữ thí chủ này nhiệt tình như vậy, sao chúng ta không tạm thời đến gia trang của nàng trú tạm, trên trấn cũng không có khách điếm, mắt thấy trời cũng bắt đầu vào đông, ban đêm sẽ lạnh, cũng không thể kêu các đệ tử ngủ ngoài trời núi rừng chứ?"

    Hắn nói vừa vội vừa nhanh, giống như phun đậu vậy, Thẩm Nghi nhíu nhíu mày, nói: "Ồn ào."

    Lâm Kiến ngẩn người, mặt đột nhiên đỏ lên.

    Mục Trường Đình nhìn hắn ăn quả đắng vui mừng vô cùng, nhịn cười đến uất nghẹn.

    Khương Viễn Cần ôn tồn nói: "Lâm sư đệ chớ vội, Huyền Nguyệt tôn tự có cân nhắc."

    Thẩm Nghi lẳng lặng nhìn nữ tử chốc lát rồi nói: "Ngươi mới vừa nói nhiều người mất mạng, vì sao?"

    Nữ tử cụp mắt ôn nhu nói: "Việc này ta cũng không biết, ta cũng chỉ là nghe người trên trấn nói."

    Khương Viễn Cần đứng lên thi lễ với nữ tử một cái: "Đa tạ nữ thí chủ, như vậy, đoàn người chúng ta lại làm phiền nhiều."

    Nữ tử nhàn nhạt nở nụ cười, ôn nhu nói: "Đạo trưởng khách khí."

    Trải qua sự việc xen giữa này, hôm đó bọn họ đã vào ở "Phạm phủ".

    Phu quân của cô gái kia là một ma ốm, mặc dù dáng dấp thanh tú tuấn lãng, nhưng có phần làm cho người ta cảm giác yếu đuối mong manh.

    Nghe nói tổ tiên Phạm gia này vẫn ở kinh buôn bán, chỉ là gia nghiệp truyền tới thế hệ bọn họ, bọn con cháu không hăng hái tranh giành, không có năng lực buôn bán, cho nên mới sa sút đến mức này, phải dời nhà đến Đan Phong trấn xa xôi.

    Nhưng lạc đà dù gầy vẫn còn lớn hơn ngựa, Phạm gia bây giờ vẫn như cũ cũng được xem là gia đình giàu có trên trấn.

    Thêm vào ba vị giáo tập sư trưởng cùng Thẩm Nghi, nhóm bọn họ hết thảy có mười sáu người.

    Phạm phủ rất lâu không có chiêu đãi qua nhiều khách khứa như vậy, phòng khách khan hiếm, chỉ có thể an bài hai người ở cùng một phòng. Nhưng mà đãi ngộ như vậy, dưới cái nhìn của bọn họ đã là rất tốt rồi. Phải biết rằng ở phái Thanh Tâm, đệ tử cấp thấp thông thường đều phải ngủ giường chung, nghe được có thể phân hai người một phòng, đám thiếu niên đều cực kỳ cao hứng.

    Thời điểm phân phòng, ánh mắt Lâm Kiến dừng ở trên người thiếu niên ccos khuôn mặt lãnh tuấn, dáng người thon dài trong đám người.

    Lần trước bị tiểu súc sinh quấy rầy, lúc này ngược lại đã có cơ hội, Lâm Kiến híp mắt một cái, nhìn Khương Viễn Cần cười nói: "Khương sư huynh, như vậy đi, để Huyền Nguyệt tôn ở một mình một phòng, ta cùng với đệ tử của ta ở cùng một phòng..." Hắn nói rồi định đi tới kéo ống tay áo Hình Ngọc Sinh, nào biết tay còn chưa đụng tới Hình Ngọc Sinh, liền bị Mục Trường Đình cười đẩy ra.

    Mục Trường Đình ra vẻ nói: "Hai vị sư trưởng, lúc ta ngủ tật xấu rất nhiều, ngáy ngủ đá người đều là chuyện thường, chỉ có y là không chê ta, ta muốn ở cùng một phòng với y, chẳng biết có được không?"

    Hình Ngọc Sinh mạnh ngẩng đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn về phía Mục Trường Đình, sắc mặt Lâm Kiến âm trầm nhưng cũng không thể nói gì được.

    Khương Viễn Cần ít nhiều cũng biết tật xấu của Lâm Kiến, vì vậy vuốt cằm nói: "Có thể." Rồi hắn quay sang Lâm Kiến nói, "Lâm sư đệ, ngươi với Huyền Nguyệt tôn ở cùng một phòng đi, hắn từ trước đến giờ không để ý đến những chuyện thế tục thế này."


    Lâm Kiến còn muốn cãi, Khương Viễn Cần đã quay người, nói: "Đi đi."

    Lâm Kiến âm ngoan trừng Mục Trường Đình một cái, mới mạnh mẽ phất tay áo bỏ đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/17
    Nhi.., Ironman, Ku_Tiz and 4 others like this.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 6: Tranh cãi

    Sau khi vào phòng, Mục Trường Đình đặt mông ngồi vào trên ghế tròn, trước tiên rót cho mình một ly nước uống ừng ực.

    Hình Ngọc Sinh đem bọc hành lý đặt lên bàn, rồi ngồi xuống bên cạnh hắn, Mục Trường Đình liền rót đầy một chén đẩy tới trước mặt y, thái độ vô cùng tùy ý, giống như bọn họ ở chung bình thường đều như vậy.

    Đầu ngón tay lạnh lẽo nhẹ nhàng phủ lên cốc trà ấm, dần dần cũng ấm áp lên.

    Hình Ngọc Sinh rũ mi mắt, đầu ngón tay hơi cong, nắm cốc trà càng chặt hơn, nơi trái tim dường như cũng bị nhiệt độ nóng đến bỏng rát như vậy mà yên lòng theo.

    Mục Trường Đình duỗi thân thể lười nhác đứng lên, một bên mở tủ ở bên trong tìm kiếm, một bên càu nhàu nói: "Mệt chết ta, đêm nay cũng coi như là có thể ngủ ngon giấc. Aiz, chỉ có một cái giường, ngươi ngủ trên giường đi, ta trải chăn đệm nằm dưới đất."

    Nói hồi lâu nhưng không thấy ai đáp lại, Mục Trường Đình không nhịn được liền quay đầu lại nói: "Ngươi có nghe ta mới vừa nói gì không?"

    Thấy Hình Ngọc Sinh rốt cục ngẩng đầu nhìn hắn, Mục Trường Đình suy nghĩ một chút rồi cười giải thích: "Ngươi yên tâm, vừa nãy ta chỉ lừa bọn họ mà thôi, ta ngủ cũng không ngáy cũng không đá người, bình thường duy trì một tư thế ngủ đến sáng! Không phải ta khoác lác, ở Thần Nhạc cung bọn họ luôn thường giành ngủ bên cạnh ta!"

    Câu nói sau cùng đặc biệt mặt dày nói ra, nhưng Mục Trường Đình từ đầu tới cuối mặt vẫn không biến sắc.

    Vẻ mặt của hắn có thể nói là mặt mày hớn hở, khóe miệng Hình Ngọc Sinh không nhịn được cũng nhàn nhạt cong lên, ngay sau đó liền thấy Mục Trường Đình mở to hai mắt nhìn y, giống như là không thể tin được nói: Ngươi cũng biết cười?

    Hình Ngọc Sinh không để ý tới hắn nữa, cúi đầu yên lặng uống nước.

    Tâm tình Mục Trường Đình dường như không tệ, khẽ ngâm nga một ca khúc, rồi trải trên đất một cái chiếu trúc, lại ôm ra hai cái chăn vứt xuống đất, vén ống tay áo đang chuẩn bị trải giường chiếu.

    Giọng nói lành lạnh của thiếu niên liền vang lên: "Ngươi còn ngại vết thương chưa đủ đau sao? Ta xem nào."

    Dứt lời, Hình Ngọc Sinh liền bước tới ngồi xổm xuống, không nhanh không chậm mở chăn ra, tỉ mỉ trải chăn đệm dưới đất thật tốt.

    Rõ ràng là quan tâm, tại sao từ trong miệng y nói ra lại là lãnh đạm như thế?

    Mục Trường Đình nhếch miệng cười cười, lui về phía sau hai bước ngồi ở mép giường, hai chân nhàn nhã đong đưa.

    Chợt hắn nhớ tới gì đó liền nâng cánh tay ngửi mùi mồ hôi trên người, rồi không nhịn được nhăn mũi: "Ai nha thúi chết đi được, đi ba ngày đường ngay cả chỗ tắm cũng không có. Ta đi tìm đại thúc quản gia xin một chậu nước nóng đây, tốt xấu gì cũng phải lau người, bằng không đêm nay nhất định sẽ ngủ không được."

    "Chờ một chút." Hình Ngọc Sinh lấy bội kiếm, cùng đi ra cửa với hắn, vẻ mặt còn rất nghiêm túc, "Chúng ta cùng đi đi."

    Mục Trường Đình vừa định nói không cần, chợt nhớ tới bây giờ đang ở Đan Phong trấn, chỗ này hết sức quỷ dị, vẫn là cẩn thận một chút không nên hành động một mình thì tốt hơn. Mục Trường Đình cười cười, thuận theo: "Được, đi thôi!"

    Quản gia ở Tây Uyển, lúc mới thu xếp chỗ ở cũng chỉ cho bọn hắn đại khái một vị trí, Mục Trường Đình cũng chỉ có thể đoán mò mà đi đại về phía đó. Nếu có thể ở trên đường tình cờ gặp nha hoàn hay gã sai vặt là tốt rồi, nhưng dọc đường bọn hắn đi qua, toàn bộ Phạm phủ yên tĩnh không hề có một tiếng động, trên đường vắng vẻ, một người sống cũng không thấy.

    Đèn lồng màu đỏ đong đưa theo gió đêm, tiếng bước chân của hai người bọn họ nghe có vẻ vô cùng khoa trương.

    Hiếm khi thấy được Mục Trường Đình đi trên đường lại yên lặng như vậy, Hình Ngọc Sinh không nhịn được hơi quay đầu nhìn Mục Trường Đình một cái, chỉ thấy ánh mắt hắn nhìn phía trước, đắc ý nhướng nhướng đôi lông mày, khóe miệng như có như không nhẹ nhàng nhướng lên, nhẹ giọng nói: "Ngươi sợ sao?"

    Giọng nói Hình Ngọc Sinh bình thản: "Tại sao ta phải sợ?"

    Mục Trường Đình ý vị thâm trường cười cười: "Ngươi không sợ, vậy ngươi luôn nhìn lén ta làm cái gì?"

    [ý vị thâm trường: ý tứ sâu xa]

    Hình Ngọc Sinh chợt ngẩn ra, lập tức hừ lạnh một tiếng rồi nói: "Ta đang nhìn xem ngươi có sợ hay không."

    Mục Trường Đình nửa thật nửa giả nói: "Ta sợ, ngươi phải bảo vệ tốt cho ta nha!"

    "Thuận can ba" một trong tuyệt kỹ của Mục Trường Đình luôn luôn là da mặt dày, ngay cả Phó Tức Phong cũng thường bị hắn làm cho không nói được gì.

    [Thuận can ba : đại ý là nói thuận theo lời nguời ta]

    Nào biết ánh mắt Hình Ngọc Sinh giật giật, sắc mặt vẫn lạnh nhạt như trước, rồi lại vô cùng nghiêm túc "Ừ" một tiếng.

    Mục Trường Đình không có người đùa giỡn chợt cảm thấy vô vị.

    Chỉ là, nhìn thần sắc Hình Ngọc Sinh hẳn là thật sự nghĩ hắn sợ sao?

    Hai người trầm mặc đi về phía trước một đoạn, Mục Trường Đình nhịn hồi lâu rốt cục không nhịn được nhỏ giọng nói: "Ta cho ngươi biết, trước đây ta thích nhất là xông vào nhà ma, thích nhất là kể chuyện ma quỷ! Ta kể chuyện ma, có thể được xem là thể loại đặc sắc nhất xuất hiện nhiều cảm xúc lên xuống nhất, khi còn bé Phó Tức Phong còn bị ta dọa đến hơn nửa tháng ngủ cũng phải thắp đèn, ngươi có muốn ta kể cho ngươi nghe hay không?"

    Thấy hắn cố ý nói những lời này, Hình Ngọc Sinh thoáng cái liền hiểu được.

    Hình Ngọc Sinh mím mím môi, lắc lắc đầu, đôi mắt đen nhánh nhìn hắn, nói: "Không cần."

    Mục Trường Đình hắc hắc cười: "Thế nào? Sợ sao?"

    Hình Ngọc Sinh gật đầu, khẳng định nói: "Sợ."

    Mục Trường Đình đang muốn cười y, chỉ nghe Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt bổ sung thêm một câu: "Nhưng mà, là ta sợ ngươi tự hù sợ chính mình."

    Mục Trường Đình: "..."

    Cái tên này nếu không mặt lạnh như băng, thì khi mở lời liền nghẹn chết người.

    Chuyển qua hành lang uốn khúc, Mục Trường Đình đang muốn đề nghị không đi về phía trước nữa, dù sao đã đi lâu như vậy rồi cũng không tìm được người, phía sau đường mòn hoa viên Củng Nguyệt Môn bỗng nhiên truyền đến giọng nữ tử rất nhỏ mà lại ngắt quãng.

    Mục Trường Đình ngẩn người, phản ứng lại, tinh thần sôi trào, trên mặt phát ra khí thế nóng hừng hực.

    Hình Ngọc Sinh thì lại nhíu nhíu mày, nhấc chân đi về hướng âm thanh phát ra, Mục Trường Đình thấy y như thế, trong nháy mắt cũng cảnh giác lên, từng bước đi theo sát phía sau Hình Ngọc Sinh.

    Mục Trường Đình nín thở, mắt thấy đi tới Củng Nguyệt Môn càng ngày càng gần, sau vách đá đột nhiên xuất hiện một người!

    Người kia quần áo xốc xếch, thấy hai người bọn họ cũng ngẩn người, hoảng loạn cúi đầu buộc lại dây lưng y phục, lồng ngực trần trụi chợt hiện lên một vết thương rất sâu loang đầy vết máu. Đây không phải là vị đại thúc quản gia mà bọn họ tìm cả buổi tối sao!

    Mục Trường Đình trợn mắt, lúng túng không biết nên nói cái gì cho phải.

    Quản gia chắp tay cúi chào bọn họ, sắc mặt không được tự nhiên, thấp giọng nói: "Chào buổi tối hai vị tiểu đạo trưởng, tại sao hai vị không ở trong phòng nghỉ ngơi cho tốt, lại... Có chuyện gì sao?"

    Mục Trường Đình cười cười: "Cũng không có gì, ta chỉ là muốn tìm ngài xin một chậu nước nóng để lau người một chút. Đêm đã khuya lại không muốn làm phiền đến gia chủ, chỉ có thể mặt dày tìm đến đại thúc quản gia nhờ giúp đỡ."

    Quản gia khoát khoát tay, vội vàng nói: "Đã để tiểu đạo trưởng chê cười rồi, là ta tiếp đón không chu đáo, cái này phải nói nhà bếp nấu nước nóng rồi sẽ đưa qua cho các vị."

    Mục Trường Đình thi lễ một cái, cười đáp: "Đã làm phiền rồi, cảm ơn đại thúc trước." Dừng một chút, Mục Trường Đình liền tò mò chỉ chỉ sân nhỏ phía sau Củng Nguyệt môn: "Đúng rồi, là ai ở phía sau Củng Nguyệt môn này?"

    Quản gia thấp giọng nói: "Là Vương di nương mà thiếu gia của chúng ta mới nạp vào, chỉ có điều Vương di nương thích yên tĩnh, hai vị tiểu đạo trưởng nếu như không có chuyện gì, về sau không cần đi qua bên này."

    Mục Trường Đình vội vàng nói: "Hiểu lầm, hiểu lầm rồi! Chúng ta chỉ muốn tìm đại thúc quản gia ngài, nhưng mà không biết đường, lúc này mới đi lạc sang hướng khác, về sau nhất định sẽ chú ý hơn!"

    Quản gia gật gật đầu, mỉm cười nói: "Thì ra là như vậy. Sắc trời cũng không còn sớm nữa, hai vị tiểu đạo trưởng đi về trước đi, nước nấu xong ta sẽ lập tức kêu người đưa tới cho các vị."

    Hai người quay người trở về đường cũ, quản gia vẫn đứng ở Củng Nguyệt môn híp mắt nhìn bọn họ đi xa.

    Mục Trường Đình luôn cảm thấy ánh mắt nhìn chằm chằm của hắn ở sau lưng, nổi lên một tầng da gà.

    Nước nóng nhanh chóng được đưa đến, Mục Trường Đình cởi áo ra, vui vẻ lau người.

    Hình Ngọc Sinh ngồi ở trước bàn, đang trầm tư nhìn chằm chằm vào một điểm hư không, nghe thấy tiếng nước chảy ào ào, y tùy ý lướt mắt nhìn thoáng qua rồi dừng lại trong chốc lát, đột nhiên y ngẩng đầu nhìn về phía Mục Trường Đình.

    Giọt nước dọc theo thân thể trắng nõn của thiếu niên uốn lượn chảy xuống, phút chốc chảy qua cái mông vun cao, theo động tác hắn lau chùi, bám vào cơ bắp mỏng manh ở trên người, từng bắp thịt cũng theo hô hấp nhẹ nhàng mà lay động.

    Trên lưng ngang dọc vết roi trải qua mấy ngày điều dưỡng, màu sắc đã nhạt đi rất nhiều, có thể chính vì như thế mà chập chờn dưới ánh nến, bóng dáng yên bình khiến nhiều người mơ tưởng.

    Yết hầu Hình Ngọc Sinh giật giật một chút, y thậm chí có thể nghe thấy rõ được tiếng nuốt nước bọt "Ừng ực" vang lên.

    Y bị dọa đến giật mình đứng lên, tiếng tim đập càng lúc càng nhanh, y chột dạ bỏ chạy ra cửa, bóng lưng hoảng loạn.

    Mục Trường Đình nghe thấy động tĩnh, khó hiểu quay đầu lại, chỉ nhìn thấy cánh cửa phòng chập chờn lay động.

    Hắn còn đang muốn hỏi y có muốn tắm một chút hay không, sao lại chạy đi rồi?

    Mục Trường Đình bĩu môi, lấy ra một bộ áo lót sạch sẽ để thay, hắn vui vẻ nhìn qua chỗ chăn nệm mềm mại đã trải dưới đất một cái, thật muốn thở dài một hơi thoải mái, nếu như không phải vết thương trên lưng vẫn còn đau, thật sự hắn muốn lăn một vòng trên đó.

    Cửa phòng còn mở, gió đêm thổi vào khiến Mục Trường Đình run lên, đang định bò dậy khép cửa lại, liền Hình Ngọc Sinh trở lại. Hai người liếc mắt nhìn nhau, Hình Ngọc Sinh rất không tự nhiên dời mắt, buồn bực nói: "Ngươi ngủ trên giường đi, ta ngủ trên chăn đệm dưới đất."

    Mục Trường Đình cho rằng y đang khách khí với mình nên nói: "Không sao đâu, ta ngủ ở đây cũng rất thoải mái."

    Hình Ngọc Sinh nhíu nhíu mày, nói: "Hàn khí trên đất rất nặng, vết thương trên người của ngươi còn chưa tốt lắm, đợi lát nữa nếu như phát sốt, hai chúng ta cũng khỏi ngủ luôn."

    Thân thể Mục Trường Đình luôn luôn rất tốt, cũng không cho rằng bản thân yếu ớt như y nói, ngủ dưới sàn nhà sẽ sinh bệnh. Vì vậy hắn không nhúc nhích, thậm chí lấy chăn mền đắp xong xuôi, nhắm mắt lại, khẽ nói: "Ta mới không phát sốt, mau đi ngủ đi, cho ngươi ngủ trên giường còn không vui, phải không? Ta là vì thấy ngươi nhỏ tuổi hơn, nên ta kính già yêu trẻ a, có hiểu hay không?"

    Vừa dứt lời, bên tai liền vang lên hai tiếng bước chân.

    Ngay sau đó, chăn đột nhiên bị xốc lên, gió lạnh cũng thổi vào, Mục Trường Đình lạnh run lên. Ngươi con mẹ nó...

    Đang chuẩn bị mở miệng chửi, bỗng nhiên, cả người bị ôm ngang!

    Trên người thiếu niên lành lạnh, phảng phất mùi hương hoa mai lạnh lẽo nhàn nhạt, cả người linh hoạt.

    Cảm giác thân thể bay bổng rất không chân thực, Mục Trường Đình mở to hai mắt, loại cảm giác này là bị đối đãi xem như nữ nhân làm cho hắn vừa thẹn lại lúng túng.

    Nhưng rất nhanh, hắn liền bị Hình Ngọc Sinh không tính là ôn nhu ném tới trên giường.

    Mục Trường Đình: "..."

    Hình Ngọc Sinh cúi người, đưa tay kéo chăn đắp lại cho hắn, buộc lại mái tóc màu đen đang rũ xuống, vẻ mặt y lúc này lộ ra thần sắc đặc biệt ôn nhu.

    Hô hấp giao nhau, y thấy Mục Trường Đình bởi vì tức giận mà trợn mắt lên, tâm tình y cũng tốt lên, cong môi nói: "Ừm, chính ngươi dạy ta, kính 'Già' yêu trẻ."

    Y vung tay lên, ánh nến thoáng chốc bị dập tắt.

    Mục Trường Đình phát hiện, Hình Ngọc Sinh này không chỉ học chiêu kiếm nhanh, mà ngay cả những lời hắn trêu đùa người khác y cũng học rất nhanh.

    ... Thực sự là dạy dỗ đồ đệ, không cần đến sư phụ! Mục Trường Đình ở trên giường thở dài một tiếng.

    Y cũng là có lòng tốt, dù gì cũng là quan tâm đến thương thế của mình mà thôi. Ừm, về phần khoa trương tài nhanh hơn miệng... Cái đó tính là anh hùng gì chứ? Sớm muộn gì trên sân đấu võ cũng phải đánh ngã y nhiều lần mới được!

    Mang theo tưởng tượng tốt đẹp, cuối cùng hắn ở trong bóng tối chìm vào giấc ngủ say.

    Ánh trăng nhu hòa, phác hoạ ra gương mặt thiếu niên yên tĩnh ngủ say, khóe miệng còn vương nụ cười nhàn nhạt.

    Hình Ngọc Sinh nằm nghiêng, co cánh tay để ở dưới đầu, lẳng lặng nhìn hô hấp của Mục Trường Đình dần dần ổn định.

    Thật lâu sau, y mới chậm rãi đưa tay ra, ở trong không khí xa xa trống không sờ sống mũi cao của Mục Trường Đình, mang theo nụ cười nơi khóe miệng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/17
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 7: Khó bề phân biệt

    Hôm sau, Thẩm Nghi dặn dò bọn họ trên đường vừa đi vừa thăm dò tin tức, sau khi ăn xong điểm tâm, một đám thiếu niên sôi nổi náo nhiệt đi ra cửa phủ.

    Còn chưa đến gần, âm thanh cãi vã đã càng ngày càng dữ dội.

    Phạm thiếu gia cùng một nữ tử tướng mạo diễm lệ ở trước cửa lằng nhằng không dứt, nữ tử không chịu bỏ qua cất giọng the thé nói: "Ngươi giao ra đây! Rốt cuộc là đã giấu ở đâu! Nhanh giao cho ta!"

    Nét mặt Phạm thiếu gia hiện lên vẻ đau xót, đẩy nàng ta ra, cất giọng đầy vẻ căm hận: "Ngươi đã làm ra chuyện như vậy rồi, thay vì sống buông thả như vậy, không bằng đi chết đi!"

    Quản gia đưa tay đỡ thân thể nữ tử đang lảo đảo sắp ngã, thấp giọng khuyên nhủ: "Vương di nương, trước tiên hãy cùng lão nô trở về đã, bây giờ thiếu gia đang trong cơn nóng giận."

    Mục Trường Đình bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhìn sắc mặt xanh trắng, gương mặt như bệnh nhân của thiếu gia Phạm gia, hắn không nhịn được liền lộ vẻ đồng tình.

    Nhìn một chút xem, cái nón xanh đã đội ở trên đầu này! Thiếu gia Phạm gia nhất định là còn chưa biết gian phu là quản gia, bằng không sao dễ dàng khoan dung để cho hắn yên ổn đứng ở trước mặt mình chứ?

    Vương di nương không để ý tới quản gia, nhào tới níu chặt y phục của Phạm thiếu gia, nước mắt phút chốc chảy xuống: "Phạm Lang, ngươi cứu giúp ta đi! Ngàn sai vạn sai đều là lỗi của ta! Nể tình phu thê, ngươi giao cho ta đi!"

    Phạm thiếu gia tức giận đến viền mắt đỏ lên, rút ống tay áo về, lớn tiếng trách mắng: "Cút! Không được đụng vào ta, ta thấy ngươi rất dơ bẩn!"

    Vương di nương ngơ ngác lui về phía sau hai bước, giống như là khí lực cả người bị người ta rút hết vậy, thoáng cái ngã ngồi trên đất, nằm sấp mà khóc rống lên: "Ta cũng đâu còn cách nào khác! Đều là lỗi của ta! Đều là lỗi của ta!"

    Đúng lúc này, Phạm Thiếu phu nhân đỡ một vị lão nhân gia tóc đã điểm hoa râm, ánh mắt lão nhân gia vẩn đục chậm rãi đi tới, chắc hẳn chính là bà mẫu trong miệng nàng nói. Chỉ là gương mặt lão phu nhân hiện lên vẻ hung ác, ít nhiều khiến cho người ta cảm thấy khắc nghiệt.

    [bà mẫu: mẹ chồng; lão nhân gia: chỉ nguời già, nguời lớn tuổi]

    Phạm thiếu gia nhắm mắt đứng ở giữa, sắc mặt bi thương, thấy lão phu nhân cũng không tới chào một tiếng.

    Ngược lại sắc mặt Vương di nương liền biến sắc, quỳ bò trên đất hai bước rồi vội vội vàng vàng đứng lên, chạy đến trước mặt hai người, cắn môi thi lễ một cái, run rẩy nói: "Lão thái thái, thỉnh an người. Thiếp thân, thiếp thân thất lễ."

    [Thiếp thân là tự người cháu dâu xưng hô với người lớn tuổi, với bề trên.]

    Lão phu nhân cau mày, Phạm Thiếu phu nhân vỗ vỗ tay Vương di nương, ôn nhu nói: "Ta thấy sắc mặt của ngươi không tốt lắm, mau đi về trước nghỉ ngơi đi."

    Vương di nương ngay cả nhìn cũng không dám nhìn lão phu nhân, vội vàng nói: "Vâng, vậy thiếp thân đi, đi vậy...."

    Dứt lời, nàng hoảng loạn bước nhanh về phía sau viện.

    Phạm thiếu gia thở dài một hơi, đi tới đỡ lấy lão phu nhân: "Nương, bên ngoài gió lớn, chúng ta mau trở về thôi."

    Lão phu nhân từ ái gật gật đầu, tùy ý để Phạm thiếu gia đỡ bà đi.

    Từ đầu tới cuối, Phạm thiếu gia cũng không đưa mắt nhìn đến Phạm Thiếu phu nhân một lần.

    Phạm Thiếu phu nhân đi tới trước mặt Thẩm Nghi, ngượng ngùng cúi đầu: "Đều do ta quản chuyện không tốt, chuyện ồn ào trong hậu viện lại lan tới nơi này, để các đạo trưởng chê cười rồi."

    Khương Viễn Cần ôn hòa nói: "Thiếu phu nhân khách khí rồi, vốn dĩ là do chúng ta quấy rầy mọi ngươi mới đúng."

    Phạm Thiếu phu nhân nhợt nhạt cười, ôn nhu nói: "Các vị đạo trưởng đang muốn ra ngoài sao?"

    Khương Viễn Cần vuốt cằm nói: "Vâng, các đệ tử đã lâu chưa từng xuống núi, nên dẫn bọn chúng lên trấn dạo một vòng."

    Phạm Thiếu phu nhân đáp: "Vậy để ta gọi quản gia đi cùng mọi người, những nơi vui chơi náo nhiệt ở trên trấn hắn đều biết."

    Bọn họ muốn đi ra ngoài điều tra tin tức, tất nhiên là không tiện để người khác đi cùng. Khương Viễn Cần khéo léo từ chối ý tốt của Phạm Thiếu phu nhân, đoàn người vừa đi ra cửa, có một người tuổi thoạt nhìn khá nhỏ, thiếu niên tướng mạo vô cùng đáng yêu tiến lên trước nói với Khương Viễn Cần: "Sư trưởng, Thiếu phu nhân thoạt nhìn là người tốt! Người xem, phu nhân còn cho người chuẩn bị điểm tâm lót dạ dọc đường cho chúng ta ăn."

    Khương Viễn Cần cười cười, còn chưa trả lời, Thẩm Nghi đã lạnh nhạt nói: "Không thể vọng đoán."

    [Vọng đoán : đoán mò, đoán đại]

    Thiếu niên le lưỡi một cái, há miệng cắn một miếng bánh đậu phụ mềm mại ngọt ngào, không tim không phổi ăn.

    Khương Viễn Cần vỗ vỗ đầu của hắn, cười bất đắc dĩ: "Quỷ tham ăn."

    Mục Trường Đình hâm mộ nhìn bọn họ, nếu như thời điểm hắn gia nhập vào phái Thanh Tâm được phân đến chỗ Khương Viễn Cần thì tốt rồi. Nghĩ như vậy, đối với hành động của Lâm Kiến hắn liền thấy ghê tởm hơn.

    Mục Trường Đình đi tới bên cạnh Phó Tức Phong, đưa tay thò vào trong tay áo hắn mò mẫm, Phó Tức Phong cau mày, đẩy tay hắn ra: "Làm cái gì vậy?"

    Mục Trường Đình làm ra một bộ dáng rất oan ức: "Đùi gà của ta đâu? Mứt hoa quả đâu?"

    Phó Tức Phong liền đáp: "Không có." Ngữ khí cũng không được tự nhiên.

    Mục Trường Đình mở to mắt nhìn một hồi, đi xung quanh hắn nhìn trái, nhìn phải.

    Một lát sau, hắn nhỏ giọng, không khẳng định lắm hỏi: "... Giận rồi sao?"

    Phó Tức Phong thở hắt một hơi, hóa ra bây giờ ngươi mới biết ta tức giận sao?

    Mắt thấy sắc mặt Phó Tức Phong càng lúc càng đen hơn, Mục Trường Đình vội vã cười nói: "Ây dô, Phó đại ca ngài đại nhân đại lượng, tiểu đệ ta có chỗ nào không làm tốt, ta nhận lỗi với ngài có được không?" Hắn giơ lên hai đầu ngón tay, "Giặt quần áo hai ngày nhé?"

    Phó Tức Phong nhàn nhạt liếc nhìn hắn một cái, im lặng không nói.

    Mục Trường Đình lại giơ lên thêm một ngón tay nữa, đau lòng nói: "Ba ngày! Không thể nhiều hơn nữa!"

    Phó Tức Phong vung ống tay áo, quay đầu bước đi.

    Khương Viễn Cần phân công ba người bọn họ thành một tổ nhỏ, đến trấn nhỏ ở các nơi thăm dò tin tức. Mục Trường Đình đương nhiên sẽ không buông tha Phó Tức Phong, luôn luôn chạy đuổi theo, ồn ào kêu hắn đừng đi, vươn cánh tay kéo Phó Tức Phong về phía mình, da mặt dày cười: "Đừng đi mà! Muốn thế nào cũng được, tùy ngươi! Hôm nay ba người chúng ta lập thành một tổ, được không?"

    Hắn giơ ngón tay chỉ về phía sau, đứng dưới tán cây phía x axa là Hình Ngọc Sinh.

    Phó Tức Phong vẫn một mực nghiêm mặt, nhàn nhạt nói: "Muốn thế nào cũng tùy ta?"

    Mục Trường Đình gật đầu như giã tỏi, hai mắt toả sáng.

    Phó Tức Phong liền nói: "Một là ngươi đi với ta một chỗ, hai là ngươi đi cùng y một chỗ."

    Sau khi Mục Trường Đình nghe xong liền dở khóc dở cười: "Phó Tức Phong, ngươi mấy tuổi rồi? Còn chơi trò phân chia hả? Nếu như chơi với ngươi thì phải cắt đứt với y? Bây giờ con nít cũng không ưa chơi trò này. Cần gì ngươi phải chán ghét y như vậy chứ, y cũng không làm gì ngươi a..."

    Phó Tức Phong gật đầu nói: "Ừ, ta rất ấu trĩ."

    Mục Trường Đình cười cười lấy lòng: "Một mình y lẻ loi đáng thương biết bao a, trước đây ngươi ngay cả ta cũng chịu chăm sóc, tại sao lại cố tình không tha cho y chứ?"

    ... Chuyện này giống nhau sao?

    Phó Tức Phong nhìn bộ dáng tỉnh tỉnh mê mê này của hắn liền phiền muộn, ngay cả phát cáu cũng không được.

    Mục Trường Đình nhân cơ hội lôi kéo hắn đi về phía Hình Ngọc Sinh bên kia.

    Ba người một đường vừa đi vừa nghỉ, hỏi không ít quán hàng rong ven đường, thu hoạch cũng không nhiều. Đi qua một chỗ có tên là "Thiên hương tửu lâu", thấy bên trong tiếng người huyên náo, liền đi vào.

    Tiểu nhị thấy quần áo bọn họ gọn gàng, rất nhiệt tình dẫn bọn họ đến lô ghế riêng lầu hai ngồi xuống.

    Tùy tiện chọn chút thức ăn, Phó Tức Phong thưởng cho hắn một khối bạc vụn, rồi hỏi: "Tiểu nhị ca, ta hỏi ngươi chút chuyện."

    Tiểu nhị có bạc liền cười không khép miệng lại được: "Khách quan cứ việc hỏi, ở chỗ Đan Phong trấn này không có chuyện gì mà tiểu nhân không biết cả!"

    Phó Tức Phong với Mục Trường Đình liếc mắt nhìn nhau, Mục Trường Đình cười hiền lành ôn hòa với tiểu nhị, nói: "Vậy không biết Tiểu nhị ca có biết, dạo gần đây có rất nhiều người bên ngoài đều mất tích ly kỳ ở Đan Phong trấn này không?"

    "Hóa ra là khách quan muốn nghe chuyện này sao." Mặt tiểu nhị biến sắc, nhẹ giọng nói, "Không dối gạt gì các ngài, nơi này của chúng ta quả thực là có một con yêu quái, chuyên môn kiếm nam tử trung niên để ra tay, buổi tối đều không có ai dám đi ra ngoài. Những vị đạo sĩ giống như mấy vị đây cũng không phải là chưa từng tới, chỉ là..." Hắn lắc đầu thở dài. "Còn không phải là có thêm vài mạng sao."

    Tiểu nhị nhìn ba người trẻ tuổi bọn họ một chút, tốt bụng khuyên nhủ: "Khách quan, tiểu nhân khuyên các ngươi vẫn là mau chóng rời khỏi nơi này đi, đừng đến nơi vẩn đục này! Trước đây có vài tên đạo sĩ còn lớn tuổi hơn so với các vị, bản lĩnh cũng lớn, nhưng cũng đều mất mạng. Huống chi các ngươi... Aiz, nếu như trong nhà ta không phải còn có mẹ già đang nằm trên giường, ta đã sớm rời khỏi nơi quỷ quái này rồi."

    Mục Trường Đình nói: "Là yêu quái gì ngươi có biết không?"

    Tiểu nhị lắc lắc đầu, than thở: "Không biết, nhưng mà hung tàn lắm, những nam nhân kia đều là bị moi tim mà chết, tử trạng cực kỳ khủng bố, thất khiếu chảy máu, chết không nhắm mắt a..."

    [thất khiếu: là bảy cái lỗ ở trên mặt gồm: hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi và miệng]

    Mục Trường Đình nhíu mày trầm tư, quả thật là một chuyện khó giải quyết, phải nhanh đi về báo cáo với Huyền Nguyệt tôn mới được.

    Cảm ơn tiểu nhị xong, thời điểm hắn lui đi ra, như chợt nhớ tới điều gì, hắn quay đầu lại nói: "À đúng rồi, còn phải nhắc nhở các ngươi một chuyện, nhất thiết! Ngàn vạn lần phải cách xa Phạm gia trên trấn xa một chút !"

    Mục Trường Đình giật mình trong lòng: "Vì sao lại nói như vậy?"

    Tiểu nhị liền nói: "Ngài hẳn là cũng biết, tửu lâu chúng ta có thể nói là sinh ý tốt nhất trên trấn này, rất nhiều người bên ngoài đều thích đến nơi này của chúng ta ăn cơm, nghỉ lại ở đây. Nhưng cũng kỳ quái, xe ngựa Phạm phủ lúc trước năm khi mười họa sẽ đứng ở cửa sau chúng ta, tiểu nương tử Phạm phủ mang màn trướng đêm khuya thường xuyên ở đây ra vào, sau đó, qua không được bao nhiêu ngày, những người có liên quan đến nàng đều sẽ chết oan chết uổng. Aiz, nói chung, quý phủ bọn họ tà môn vô cùng, thiếu gia Phạm gia ngược lại là một người đáng thương, cưới một nữ nhân thủy tính dương hoa như vậy..."

    [thủy tính dương hoa: ý nói là tính tình lẳng lơ]

    Mục Trường Đình bỗng chốc nghĩ đến tình cảnh sáng sớm thiếu gia Phạm gia chỉ vào mũi Vương di nương mắng nàng.

    Hình Ngọc Sinh vẫn luôn không lên tiếng bỗng nhiên cất giọng hỏi: "Nơi này của các ngươi có thể ở trọ sao?"

    Tiểu nhị ngẩn người, cười đáp: "Khách quan ngài nói gì thế, dĩ nhiên là có thể rồi."

    Chân tướng càng ngày càng khó phân biệt, trong đầu Mục Trường Đình vang vọng giọng nói dịu dàng nhỏ nhẹ của tiểu nha hoàn: "Rất nhiều nơi đều đã dọn đi rồi, duy nhất có một khách sạn hai tháng trước mới vừa đóng cửa rồi!" Hắn nhất thời nhớ tới lát nữa còn phải trở lại Phạm gia, liền có cảm giác giống như là dê vào miệng cọp.

    Bọn họ trở về khi trời đã tối, bọn họ đem chuyện nghe thấy ngày hôm nay đều kể tường tận lại với Thẩm Nghi, sau khi Thẩm Nghi nghe xong chỉ nói bọn họ chớ để lộ ra ngoài, coi như cũng không biết chuyện này, bình thường nên như thế nào thì vẫn như thế ấy.

    Cứ như vậy qua mấy ngày, đúng lúc gặp ngày mừng thọ lão phu nhân Phạm gia, một tay Phạm thiếu phu nhân xử lý tất cả mọi chuyện.

    Ban ngày mời đoàn gánh hát lại đây lập đài hát hí khúc, ban đêm cũng mở một buổi tiệc lớn, rất là náo nhiệt.

    Có lẽ là việc này quá mệt mỏi, lại bị gió lạnh, Phạm thiếu phu nhân không chống đỡ nổi liền rời chỗ rất sớm.

    Vương di nương thấy nàng đi, ngồi trong chốc lát cũng kiếm cớ rời đi.

    Mục Trường Đình ăn no một bụng, đang buồn bực ngán ngẩm rót rượu uống, bỗng thấy Lâm Kiến lén lén lút lút đi về phía sân sau hậu viện.

    ... Tiện nhân kia lại muốn làm bướm thiêu thân sao?

    Mục Trường Đình gọi Phó Tức Phong với Hình Ngọc Sinh đuổi theo nhìn một chút, lúc Hình Ngọc Sinh bị hắn gọi, trên mặt có chút ngẩn ra, dường như là không nghĩ tới Mục Trường Đình cũng sẽ gọi y vậy.

    Ba người một đường cẩn thận bám theo đến sân nhỏ của Vương di nương, nhưng người đã biến mất rồi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/17
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 8: Chân tướng

    Trải qua một hồi hoảng loạn lúc đầu, bọn họ rất nhanh đã bình tĩnh lại.

    Dù sao cũng ở chỗ này cùng gác lại, chạy trốn được hòa thượng cũng chạy không thoát được miếu. Bọn họ âm thầm vào sân nhỏ điều tra chung quanh, cũng là mèo mù với được cá rán, rốt cục ở sau hòn non bộ có một hành lang, tìm được một căn phòng che giấu ở phía sau đó.

    Âm thanh Lâm Kiến cười dâm đãng vang lên: "Tiểu tâm can của ta, mau tới đây để cho ta hôn một cái nào, làm ta nhớ muốn chết!"

    Nữ tử cười khẽ né tránh, dưới ánh nến, bóng người trùng điệp, rất nhanh, từng đợt tiếng ngâm khẽ nhàn nhạt ở trong bóng tối không ngừng truyền tới.

    Đúng là nhiệt huyết sôi trào, xuân tâm nảy sinh, tuổi tác đối với chuyện nam nữ cái hiểu cái không.

    Mục Trường Đình cũng không ngoại lệ, chỉ là tâm tư của hắn luôn luôn không đặt ở chuyện trăng hoa, ngày thường ở Thần Nhạc cung các đệ tử lén lút truyền đọc "Đêm xuân bí diễn đồ", cũng chỉ lật xem qua loa rồi thôi. Da mặt hắn dầy cũng không phải dùng ở trên phương diện này, đột nhiên nghe lén được âm thanh nỉ non này mặt hắn liền chợt đỏ lên.

    Lúc này bọn họ trốn ở phía sau hòn non bộ, Mục Trường Đình liếc mắt nhìn trái nhìn phải một cái, thấy sắc mặt Hình Ngọc Sinh với Phó Tức Phong vẫn như thường, chỉ có mình hắn đỏ bừng mặt, liền thầm than một tiếng, chẳng lẽ mình còn quá non sao?

    Phó Tức Phong thấp giọng nói: "Ta đi bẩm báo với Huyền Nguyệt tôn, các ngươi ở đây theo dõi thật tốt, không thể nóng vội liều lĩnh hành động."

    Hắn là đang dùng kế sách một hòn đá hạ hai con chim, vừa có thể khiến cho Lâm Kiến mất mặt trước mặt mọi người, lại có thể tìm người giúp đỡ, giảm bớt nguy hiểm.

    Phó Tức Phong đang định đứng dậy, liền dừng lại một chút, ánh mắt dừng ở trên mặt Mục Trường Đình đảo một vòng, mặt cười đến ý vị thâm trường.

    [ý vị thâm trường: ý vị sâu xa, hứng thú, thú vị]

    Mục Trường Đình nhìn hắn chằm chằm, nhứ nhứ nắm đấm, dùng khẩu hình nói: "Mau! Cút!"

    Hai người nghe lén, ai cũng không nói lời nào, chính xác là lúng túng thì đúng hơn.

    Lúc ở trước mặt Phó Tức Phong, hắn còn có thể dùng "Vũ lực" uy hiếp đối phương không cho phép nói mình, nhưng đối mặt với Hình Ngọc Sinh mặt lạnh băng thì chiêu này của Mục Trường Đình liền không sử dụng được.

    Nhiệt độ ở hai má bị gió đêm thổi tản đi không ít, Mục Trường Đình cố ý đánh vỡ bầu không khí yên tĩnh, nhỏ giọng nói: "Ngươi cảm thấy người gây ra chuyện này sẽ là Vương di nương sao?"

    Hình Ngọc Sinh suy nghĩ một chút rồi nhẹ giọng nói: "Lấy tình huống trước mắt để phân tích, thì nàng có khả năng lớn nhất."

    Mục Trường Đình gật gật đầu, còn định bổ sung thêm hai câu, tiếng rên rỉ bên trong phòng đột nhiên liền im bặt, âm thanh kêu gào của Lâm Kiến phá vỡ bầu trời đêm, người nghe được trong lòng cũng căng thẳng theo.

    Nếu không đi vào, phỏng chừng Lâm Kiến khó giữ được tính mạng, bọn họ không lo lắng được nhiều như vậy.

    Hai người bọn họ một cước đạp cửa phòng, rút trường kiếm ra cẩn thận đi vào bên trong, nhưng bên trong phòng trống rỗng, đừng nói bóng người, ngay cả một cái bóng quỷ cũng không có.

    Mục Trường Đình đi vài bước tới bên giường, hất áo gấm ra, ở trên giường tỉ mỉ gõ tìm.

    Bỗng nhiên, thời điểm tay gõ vào vách tường, có một cục gạch phát ra âm thanh "cốc cốc" trống rỗng. Ánh mắt Mục Trường Đình sáng lên, thử đưa tay đẩy cục gạch này một cái. Cùng lúc đó, ván giường đột nhiên khẽ lật, Mục trường Đình đang nằm quỳ ở trên giường bất ngờ không kịp chuẩn bị, thân thể bị lệch đi, cả người rơi xuống phía dưới!

    Lần đầu tiên hắn nghe được giọng nói có vẻ kinh hoàng của Hình Ngọc Sinh luôn luôn băng lãnh xa cách: "Mục Trường Đình...!!"

    Tốc độ rơi xuống khá nhanh, thời điểm Mục Trường Đình té xuống đáy động, đau đến mức cả người đều sắp nứt ra vậy.

    Ngay sau đó, trên đỉnh đầu lại vang lên tiếng động, rất nhanh bên cạnh có một người nhảy xuống, chỉ thấy góc áo Hình Ngọc Sinh tung bay, thời điểm rơi xuống một chân quỳ trên đất, nhờ đó hóa giải được va đập khi nhảy xuống.

    Mục Trường Đình đau đớn rên rỉ: "Mau đỡ ta một chút, cái mông đã sắp nứt thành năm cánh hoa rồi..."

    Hình Ngọc Sinh đỡ hắn đứng lên, lông mày nhíu chặt lúc này mới giãn ra, giống như là thở phào nhẹ nhõm.

    Mục Trường Đình xoa xoa cái mông thật chậm, một lần nữa nhặt lên bội kiếm đi vào bên trong.

    Trong phòng tối đen không thấy gì, giơ tay cũng không thấy được năm ngón, tiếng hít thở, tiếng bước chân đều có thể nghe được rõ ràng, trong đêm tối dễ phát sinh nhất chính là tưởng tượng mang tới sợ hãi vô tận.

    Mục Trường Đình có chút hưng phấn, cũng hơi sốt sắng, đây dù sao cũng là lần đầu tiên hắn đối mặt với yêu ma quỷ quái.

    Đang đi tới, dưới chân bỗng nhiên đạp phải một vật thể mềm mại, trong không khí liền lan ra một mùi máu tanh, Mục Trường Đình sợ đến nhảy một cái, tay theo bản năng nắm lấy cánh tay của thiếu niên bên cạnh.

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn hắn, lòng bàn tay khẽ lật, dựa vào linh lực đốt lên một ngọn lửa nhỏ.

    Ánh lửa yếu ớt chiếu sáng một góc nhỏ, theo động tác Hình Ngọc Sinh ngồi xổm xuống, dưới gót chân hai người dần dần hiện ra một thi thể. Đó là thi thể của một nam nhân, một giọt máu từ hai mắt mở to của hắn chậm rãi chảy ra, tiếp đó là mũi của hắn, lỗ tai, miệng cũng bắt đầu không ngừng chảy ra máu tươi.

    Hơn nữa, lồng ngực của hắn trống rỗng, trái tim đã bị móc đi toàn bộ.

    Mục Trường Đình cẩn thận nhìn rõ khuôn mặt thi thể nam nhân, không nhịn được hít vào một ngụm khí lạnh, đây không phải là đại thúc quản gia ban ngày còn đang tốt đẹp sao... Nhắc mới nhớ, tối hôm nay nhiều người lại hỗn tạp, quả thực là không nhìn thấy hắn ta.

    Cũng khó trách lúc đầu hắn không nhận ra, hai gò má thi thể lõm xuống, giống như là tinh khí bị hút hầu như không còn.

    Mục Trường Đình lắc lắc đầu, nhẹ nhàng đưa tay vút đôi mắt mở lớn khi chết của hắn: "Ngủ yên đi..."

    Phát hiện thi thể ở chỗ này, chứng minh khoảng cách với người gây ra chuyện càng ngày càng gần.

    Hình Ngọc Sinh không tiết kiệm linh lực nữa, tiếp tục đốt ngọn lửa đi về phía trước. Mục Trường Đình liếc mắt nhìn lòng bàn tay của y, tự mình thử học theo y xoay chuyển cổ tay, nhưng mà linh lực vẫn như cũ hội tụ không tới trên tay.

    Đang định không làm nữa, Hình Ngọc Sinh liền thấp giọng nói: "Trong lòng không suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác, dẫn khí hướng lên trên, tập trung linh lực vào cánh tay."

    Mục Trường Đình vội vàng làm theo lời y nói, lần đầu tiên lòng bàn tay dấy lên một ngọn lửa nhỏ, lắc lư rồi rất nhanh liền dập tắt. Đã nắm được bí quyết, lần thứ hai hắn liền thuận lợi đốt lên được ngọn lửa.

    Mục Trường Đình vui vẻ, cao hứng nhìn một hồi, rồi thu hồi lại linh lực.

    Mục Trường Đình thuận miệng hỏi: "Trò vặt này ngược lại chơi rất vui, là Lâm Kiến dạy ngươi sao?"

    Bước chân Hình Ngọc Sinh hơi ngừng lại, lập tức thấp giọng nói: "Cha mẹ ta dạy." Mặc dù ngữ khí của y trong trẻo thản nhiên, nhưng mơ hồ có thể ở trong đó phân biệt ra một chút cảm giác thất vọng đau lòng.

    Mục Trường Đình sững sờ, biết mình lỡ lời cũng không dám nói đến đề tài này nữa.

    Đường đi gần đến cuối, có tia sáng từ trong thạch thất hắt ra.

    Hai người đều thở nhẹ hô hấp, mới vừa đi tới cửa, liền đụng phải một bóng người đi ra!

    Mục Trường Đình bị đụng lùi lại hai bước, miễn cưỡng đỡ lấy người đến, khi định thần nhìn lại, trước mặt là một nữ tử tóc mai lộn xộn, sợ đến mức sắc mặt trắng bệch, đó chính là Thiếu phu nhân Phạm gia! Mục Trường Đình lập tức nhìn vào bên trong, chỉ thấy Vương di nương đang ngồi dưới đất, hai tay cầm một quả tim, đang từ từ ngốn ngấu nuốt.

    Nàng như một âm quỷ tới từ địa ngục, trên mặt, trên tay, thậm chí trên y phục đều nhiễm dòng máu đỏ sẫm, vừa ăn, một bên lại còn lẩm bẩm phát ra âm thanh không rõ.

    Mục Trường Đình nghe hồi lâu, lúc này mới bừng tỉnh phát hiện nàng đang nói .... ăn ngon! Ăn ngon!

    Mồ hôi lạnh từ từ chảy ra, Phạm Thiếu phu nhân chặt chẽ nắm chặt cánh tay của hắn, giống như đang bắt trụ nhánh cỏ cứu mạng duy nhất, Mục Trường Đình thoáng hoàn hồn, chỉ thấy cả người nàng phát run, sắc mặt trắng bệch, nói năng không mạch lạc: "Cứu ta! Mau cứu ta! Nàng, nàng muốn móc trái tim của ta! Yêu quái! Là yêu quái!"

    Có lẽ giọng nói của nàng có chút lớn tiếng, bóng người vẫn luôn co rúc ở bên trong góc phòng đá bỗng nhiên giật mình, hắn che vết thương có năm dấu móng tay thật sâu ở ngực, sợ hãi nức nở lui về phía sau, mãi đến khi thân thể đụng đến vách tường, lúc không thể lui được nữa mới lẩm bẩm khóc ròng nói: "Đừng có giết ta! Đừng có giết ta! Van ngươi! Ta cái gì cũng cho ngươi!"

    Tóc dài che hơn phân nửa mặt hắn, không thấy rõ hình dáng, nhưng tiếng nói này rõ ràng chính là của Lâm Kiến!

    Đại não Mục Trường Đình nhanh chóng xoay chuyển, trái tim đập bang bang, thoáng cái nhanh hơn, một tiếng lớn hơn một tiếng.

    Tay Thiếu phu nhân Phạm gia nắm hắn đến đau đớn, tầm mắt hai người vừa mới đối diện, dường như ngay cả không khí cũng ngưng lại.

    Ánh mắt Thiếu phu nhân Phạm gia lóe lên, không nhịn được hơi buông tay ra, gần như cùng lúc đó, Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh đồng thời nắm chặt bội kiếm, ngón tay trái trượt đi, linh lực kéo theo kiếm khí, trường kiếm tuốt ra khỏi vỏ!

    Thiếu phu nhân Phạm gia đột nhiên lui về phía sau, quần áo tung bay, nàng cởi bỏ ngụy trang vẫn luôn sợ hãi cùng nhu nhược.

    Chỉ thấy mi tâm nàng hiển hiện ra hoa văn màu máu mà mắt thường cũng có thể thấy được, móng tay của mười ngón tay đột nhiên dài ra, sắc bén tựa như trong nháy mắt có thể đâm thủng da thịt!

    [mi tâm: ấn đường(ở giữa hai đầu lông mày)]

    Toàn bộ mái tóc đen dài xõa xuống đến thắt lưng, đôi môi đỏ tươi như máu, hai con mắt híp lại, nàng khinh bỉ cười lạnh: "Nhóc con miệng còn hôi sữa, không biết chừng mực, còn cho rằng ngươi không biết chút nào, ta còn có thể tha cho các ngươi một mạng, nhưng đáng tiếc."

    Dáng dấp của nàng bây giờ cùng với thời điểm lần đầu gặp gỡ là một nữ tử dịu dàng thanh lệ giống như hai người khác vậy, chỉ sợ ngay cả trượng phu của nàng thấy cũng chưa chắc đã nhận ra được. Triệu hồi bội kiếm, Mục Trường Đình cười cười, lúc này hắn ngược lại rất là bình tĩnh: "Dù cho linh lực của chúng ta thấp kém, nhất định chỉ có một con đường chết. Yêu nữ tỷ tỷ, trước khi ta chết, vẫn còn có một chuyện không rõ, có thể xin tỷ tỷ chỉ giáo được không?"

    Mở miệng là tỷ tỷ ngậm miệng cũng tỷ tỷ, da mặt Mục Trường Đình lúc này có thể so với tường thành, Hình Ngọc Sinh không nhịn được nghiêng đầu liếc mắt nhìn hắn.

    Yêu quái kia có lẽ là chưa từng thấy qua người nào thú vị như Mục Trường Đình và Hình Ngọc Sinh, nhìn thấy chân thân của nàng không những không sợ, lại còn có thể tràn đầy phấn khởi bắt chuyện với nàng.

    Yêu quái nhếch môi nở nụ cười: "Tiểu tử thúi, muốn đánh chủ ý quỷ quái gì? Người của các ngươi bây giờ đã bị mê hồn trận của ta cầm chân rồi, nếu ngươi nghĩ muốn kéo dài thời gian, đợi có người tới cứu các ngươi, vậy thì tỉnh lại đi."

    Trong lòng Mục Trường Đình giật mình một cái, nhưng biểu cảm trên mặt cũng không biến sắc: "Yêu nữ tỷ tỷ nói gì vậy, chết dưới hoa mẫu đơn thành quỷ cũng phong lưu, ta chính là thành tâm xin ngươi chỉ dạy."

    Yêu quái không tỏ rõ ý kiến, nhìn móng tay của mình một chút rồi lười biếng nói: "Nói đi, có chuyện gì không rõ?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Yêu nữ tỷ tỷ, ngươi lấy tính mạng người ta chỉ là muốn hút tinh khí, vì sao lại để cho nàng ăn trái tim con người?"

    Yêu quái chán ghét liếc nhìn Vương di nương vẫn còn đang ăn sống trái tim, căm hận nói: "Bởi vì nàng thích ăn! Ngươi xem nàng không thích ăn sao? Nhìn một chút xem, nàng ăn rất là vui vẻ nha..."

    Mục Trường Đình suy đoán: "Giữa ngươi với nàng có thâm cừu đại hận gì sao?"

    Đang yên đang lành khiến một người thành như vậy không phải người cũng không phải quỷ, rồi lại không giết nàng, để cho nàng nếm đủ đau đớn sống không bằng chết, nếu như nói giữa các nàng không có cừu hận, làm sao cũng không thể nói được.

    Yêu quái cười nói: "Muốn nghe ta nói ra cũng không phải là không thể, nhưng ngươi phải nói trước là các ngươi hoài nghi ta khi nào."

    Trước khi xông vào thạch thất, đầu tiên quả thực bọn họ đem mọi nghi ngờ tập trung ở trên người Vương di nương. Nhưng mà, nếu như nói người gây chuyện là Vương di nương cũng có nhiều chỗ không giải thích được, ví dụ như Vương di nương luôn tìm Thiếu gia Phạm gia đòi hỏi đồ vật, đó là cái gì? Vì sao nàng thấy lão phu nhân sẽ sợ thành như vậy? Nữ tử thường thường ra vào Thiên Hương tửu lâu vào đêm khuya thật sự là Vương di nương sao?

    Kỳ thực nghĩ kỹ lại, rất là đơn giản.

    Ngay từ đầu bọn họ là đã hoài nghi sai người rồi, bởi vì ngẫu nhiên tình cờ gặp quản gia thông dâm với người khác, lại ở trong sân của Vương di nương, tự nhiên cho rằng người kia là Vương di nương.

    Sáng sớm hôm sau, Thiếu gia Phạm gia với Vương di nương cãi vã nhau, có lẽ là tới tìm Thiếu gia Phạm gia đòi hỏi thứ bị ngươi giết chết, chính là trái tim đã bị Thiếu gia Phạm gia giấu đi. Thiếu gia Phạm gia nói nàng "Làm ra chuyện như vậy" không phải chỉ nàng "hồng hạnh xuất tường", mà là chỉ nàng dựa vào việc ăn sống trái tim người để duy trì tính mạng, cho nên mới mắng nàng "thay vì sống buông thả như vậy, không bằng đi chết đi".

    [hồng hạnh xuất tường: ý nói ngoại tình]

    Thiếu gia Phạm gia có lẽ đã biết rõ sự thật, nhưng mà không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, hắn không có vạch trần ngươi.

    Về phần Vương di nương, nàng thật sự e ngại không phải là lão phu nhân, mà là ngươi! Chẳng qua là lúc đó các ngươi đứng cùng một chỗ, mọi người tự nhiên sẽ cảm thấy nàng sợ hãi chính là vẻ mặt cay nghiệt của lão phu nhân.

    Còn nữa, nữ tử thường thường ra vào Thiên Hương lâu kia, kỳ thực ngay cả tiểu nhị cũng chưa chắc biết được cô gái kia là ai, đêm khuya ra vào, lại mang theo mạng che khuất khuôn mặt, che giấu tai mắt người khác mục đích là vì cái gì chứ?

    Có lẽ là dễ dàng làm việc hơn, có lẽ là cố ý muốn giá họa cho Vương di nương, dù sao trong mắt người đời, ngươi là Thiếu phu nhân Phạm gia, hiền lành ôn nhu, trên hiếu kính bà mẫu, dưới thuận theo phu quân, một cô gái như vậy, cho dù xảy ra chuyện gì, ai sẽ hoài nghi đến trên người nàng chứ?

    Lúc đầu ta cho rằng lúc đó ngươi lừa gạt chúng ta vào phủ, là bởi vì bị người uy hiếp, ví dụ như Vương di nương?

    Nhưng hôm nay nghĩ lại, nhất định là ngươi cố ý làm vậy. Nhìn thấy nhiều đạo sĩ như vậy tất nhiên là sẽ động lòng, có thể thoáng cái hút được nhiều chân khí tinh khiết của tất cả mọi người, so với việc giết người phàm thì có lợi nhiều hơn. Huống hồ, phản ứng của Lâm Kiến lần đầu tiên lúc thấy ngươi, cho ngươi thấy là một người rất tốt để thân cận.

    Tối nay ngươi không giải thích được vì sao xuất hiện ở nơi này đã là điểm đáng ngờ nhất, trước đây chết đều là nam tử, dù cho người gây chuyện là Vương di nương, vì sao nàng lại đột nhiên muốn móc trái tim của một nữ tử để ăn chứ?

    Ý thức của Lâm Kiến lúc đầu còn mờ mịt, sau khi nghe thấy giọng nói của ngươi chợt sợ hãi kêu lên không ngừng "Đừng có giết ta".

    Mục Trường Đình nói xong lời cuối cùng, nhìn Vương di nương gần như bị điên, không nhịn được lắc đầu than thở: "Đến cuối cùng thì Phạm gia có thù hận gì với ngươi chứ, sao ngươi lại làm vậy để khống chế bọn họ? Phàm nhân có mệnh quỷ làm bậy, giết người nghiêm trọng, ngày sau chết, chắc chắn sẽ hồn phi phách tán, không đi vào luân hồi được."

    Cuối cùng, hắn nói tới xúc động, yêu quái nghe xong, cũng lã chã rơi lệ: "Hồn phi phách tán, không vào luân hồi, ha ha!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/17
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 9: Sinh làm dị loại

    Hình Ngọc Sinh chắp tay sau lưng, ngón tay trỏ cùng ngón tay giữa khép lại, nhẹ nhàng xoay chuyển, kết ra một trận pháp truyền âm. Linh khí tại đầu ngón tay lưu động, phát ra ánh sáng trắng trong suốt. Y đang không ngừng thử liên hệ với Thẩm Nghi, nhưng mà linh khí chảy ra, lại không tìm được hướng chảy chính xác.

    Có thể thấy được yêu quái đã không nói dối, lúc này có lẽ nhóm Thẩm Nghi nhất định là bị mê hồn trận vây rồi.

    Mục Trường Đình đứng ở bên cạnh Hình Ngọc Sinh, hiển nhiên có thể phát hiện sóng ngầm linh lực trên người y, hắn hơi đi chuyển về phía trước một bước, nghiêng người chắn trước người Hình Ngọc Sinh, để tránh bị yêu quái phát hiện.

    Yêu quái trào phúng cười nói: "Trên đời này có loại người là trời sinh có mệnh cô độc, người sinh ra giờ âm ngày âm tháng âm năm âm, khắc cha mẹ khắc huynh muội khắc trượng phu khắc nhi tử, ta chính là người như vậy." Nói đến chỗ này, ánh mắt của nàng rơi vào trên người thiếu niên trầm mặc ít nói, lạnh nhạt như băng, trong ánh mắt xẹt qua ý cười, "Xem ra, y cũng vậy."

    Sống lưng Hình Ngọc Sinh cứng đờ, trận pháp truyền âm đột nhiên đứt đoạn.

    Mục Trường Đình ngẩn người, liều mạng nhịn xuống kích động muốn quay đầu nhìn y, cười cười: "Yêu nữ tỷ tỷ sao có thể khẳng định như vậy chứ? Cái này cũng có thể nhìn ra được sao?"

    Yêu quái hừ lạnh một tiếng: "Ngươi tin cũng được, không tin cũng chẳng sao, vận mệnh đối với người như chúng ta như thế dù sao vẫn là không công bằng." Dừng một chút, nàng liền thấp giọng nói tiếp, trong giọng nói còn có chút hoài niệm, "Nếu như trong cuộc đời ngươi có thể gặp được một người không chê ngươi, nguyện ý gạt bỏ hết khó khăn cũng phải đi cùng với ngươi, thì sẽ biết người như thế đối với ta mà nói, phần tình cảm này có bao nhiêu không dễ. Ta với Phạm Lang là thanh mai trúc mã từ nhỏ, hắn đợi ta đã là như thế."

    "Bà mẫu lúc đầu cật lực phản đối Phạm Lang cưới ta vào cửa, nhưng không chịu được Phạm Lang lấy cái chết ra bức ép, cuối cùng vẫn là đồng ý. Lúc đó ta vẫn quá ngây thơ, một lòng cho rằng cuộc sống hạnh phúc mà ta mong đợi rốt cục đã đến, nhưng trên thực tế, từ ngày gả vào Phạm phủ cuộc sống không dễ chịu vẻ vang như trong tưởng tượng của người ngoài. Bà mẫu rất không hài lòng việc ta làm dâu, cho rằng sớm muộn gì cũng có một ngày ta sẽ khắc chết tất cả mọi người Phạm gia. Ta sớm chiều phụng dưỡng, mặc kệ ta bị bệnh cũng được, bị thương cũng tốt, không có một ngày đến trễ, nhưng bà mẫu vẫn không hài lòng đối với ta. Bình thường bởi vì một ít việc nhỏ, động một tí là đánh chửi ta, thậm chí cả đêm cho ta quỳ gối ở từ đường tổ tiên tự suy ngẫm. Không cho ăn cơm, cũng không cho người khác đến thăm hỏi."

    "Gả vào Phạm phủ ba năm, mỗi ngày ta đều trải qua cuộc sống như thế, nơm nớp lo sợ, như bước đi trên băng mỏng. Nhưng ta không hối hận, bởi vì Phạm Lang mặc dù nhu nhược hiếu thuận, nhưng đối đãi với ta vô cùng tốt. Hắn từng nói, cuộc đời này chỉ cưới một mình ta, chỉ yêu một mình ta." Nói đến chỗ này, yêu quái đột nhiên nhắm mắt lại, thống khổ nói, "Vốn tưởng rằng đời này nhịn một chút thì sẽ qua, nhưng thế nào cũng không nghĩ tới, chính là bởi vì ta gả vào Phạm phủ ba năm ngày đêm chịu cực khổ, thân thể hư nhược, cuối cùng cũng không thể mang thai, bất mãn của bà mẫu đối với ta cũng ngày càng tăng, hơn nữa còn ép buộc Phạm Lang cưới thêm một thiếp thất!"

    "Lúc đầu Phạm Lang không muốn, nhưng không chịu được bà mẫu cả ngày lẫn đêm ở nhà khóc nháo, sau cùng vẫn là đồng ý. Trong lòng ta thương tâm, nhất thời oán hận hắn không tuân thủ lời hứa, cũng vừa hận chính mình không có cách nào có thể mang thai dòng dõi Phạm gia." Yêu quái nở nụ cười thê lương, "Nữ nhân a, có lúc chính là ngu ngốc như vậy, lui một bước, rồi lại từng bước lui tiếp. Từ lúc Vương di nương tiến vào nhà Phạm gia, cuộc sống của ta càng không dễ chịu lắm. Nàng có bà mẫu thương yêu, lại là người có thủ đoạn, nhiều lần ở trước mặt Phạm Lang hãm hại ta, dần dần, Phạm Lang càng ngày càng xa cách ta, ít xuất hiện trong phòng ta."

    "Rất nhanh, Vương di nương có thai, có lẽ là ông trời cũng không ưa bộ dáng phách lối của nàng. Đợi đến lúc tháng mười lâm bồn, nàng lại khó sinh, mời rất nhiều đại phu đều vô dụng, nếu chịu đựng thêm nữa tính mạng mẹ con nàng đều sẽ khó có thể bảo toàn. Vào lúc này, không biết nàng từ nơi nào cho người mời đến một thuật sĩ giang hồ họ Giang, đạo sĩ thúi họ Giang này sau khi xem qua, nói sở dĩ Vương di nương khó sinh, hoàn toàn là bởi vì trong nhà có một người sinh giờ âm ngày âm tháng âm năm âm, nàng bị sát khí áp chế, mới có một kiếp này.

    "Bà mẫu luôn luôn sùng bái người tu đạo, lại thêm từ trước đến nay luôn bất mãn đối với ta, lúc này đối với lời hắn nói cũng không nghi ngờ chút nào." Yêu quái cắn chặt hàm răng, mặt đầy hận ý, "Đạo sĩ họ Giang này hiến kế, chỉ cần móc trái tim của người sinh giờ âm ngày âm tháng âm năm âm, đưa cho Vương di nương dùng, thì có thể bảo đảm mẹ con các nàng bình an vô sự. Bà mẫu sợ xảy ra án mạng, ban đầu cũng không chịu đồng ý, nhưng sau đó đạo sĩ họ Giang kia lập lời thề, hắn có thể dùng tính mạng để đảm bảo, hắn có phương pháp bí thuật, có thể bảo đảm sau khi ta bị móc tim, vẫn bình yên vô sự."

    Mục Trường Đình không nhịn được thở dài nói: "Thật là làm cho người nghe sởn cả tóc gáy, lại khiến người ta khó có thể tin có phương pháp cứu chữa này."

    Yêu quái cười lạnh nói: "Nhưng hết lần này tới lần khác, vì dòng dõi Phạm gia bọn họ, bà mẫu tin... Ngay cả Phạm Lang! Ngay cả Phạm Lang cũng tin! Tính mạng của ta ở trong mắt bọn họ rẻ mạt như cỏ rác, còn không quan trọng bằng hài tử chưa ra đời kia!" Yêu quái dừng một chút rồi thấp giọng nói: "Từ đầu đến cuối, ta đều chẳng hay biết gì. Ta còn nhớ, đêm đó, bà mẫu dặn dò nhà bếp làm một bàn lớn đồ ăn, mời ta cùng dùng cơm. Mấy tháng nay, đây là lần đầu tiên bà mẫu nở nụ cười với ta, ngay cả Phạm Lang cũng chịu ngồi cùng bàn với ta, trong lòng ta hơi lo lắng, mà càng nhiều hơn chính là cao hứng, cho rằng Phạm Lang rốt cuộc đã hồi tâm chuyển ý."

    "Không biết lúc nào ta đã uống say, chỉ cảm thấy toàn bộ trời đất đều xoay chuyển, lúc tỉnh lại, liền thấy mình nằm ở trên đất rừng núi hoang vắng. Trên mặt đất dùng máu tươi vẽ ra trận pháp, ta muốn đứng lên, nhưng mà toàn thân đều bủn rủn vô lực. Phạm Lang đứng ở ngoài trận pháp, ở xa xa giơ đuốc đối diện với ta." Yêu quái nói đến chỗ này nước mắt đã rơi như mưa, "Ta đưa tay về phía hắn, không ngừng khóc lóc, cầu xin hắn cứu giúp ta. Phạm Lang lại đột nhiên nhắm mắt lại, quay đầu sang một bên, mà ngay cả nhìn ta một cái, cũng cảm thấy trong lòng không yên."

    "Đạo sĩ họ Giang kia rót cho ta uống xong một chén nước bùa chú, sau đó liền đứng ở trước đài thần giơ kiếm gỗ bắt đầu thi pháp niệm chú, ta chỉ cảm thấy bên tai ong ong không ngừng, đầu đau muốn nứt ra. Đúng lúc này, bầu trời bỗng nhiên có từng trận tiếng sấm, lập tức liền nổi lên mưa to như trút nước, Đạo sĩ họ Giang giơ con dao lên đi về phía ta, ta không biết hắn muốn làm gì, nhưng bản năng cảm thấy sợ hãi. Ta lớn tiếng gọi Phạm Lang, hi vọng hắn có thể cứu giúp ta, nhưng cuối cùng, cho dù là lúc đao nhọn kia đâm thủng lồng ngực ta, lúc ta đau đớn kêu gào, hắn cũng chưa từng đến gần ta một bước!"

    "Sau khi bọn họ lấy đi trái tim của ta, ý thức của ta mơ hồ, dường như nghe thấy đạo sĩ họ Giang kia đang thăm dò hơi thở của ta, nơm nớp lo sợ nói với Phạm Lang, ta đã chết, là phương pháp của hắn sai sót... Sau khi Phạm Lang nghe xong, liền hét lên giống như phát điên vậy, trong nháy mắt đó, trong lòng ta liền có chút sảng khoái." Yêu quái nở nụ cười thê lương, "Sau đó, bọn họ đem thi thể của ta vùi vào trong đất, rồi thảng thốt rời đi, nói với bên ngoài rằng ta bị bệnh nặng, không tiện gặp người khác."

    "Ta bị chôn ở trong đất bảy bảy bốn mươi chín ngày, rồi từ trong đất bò ra ngoài, liền thành bộ dáng như bây giờ." Yêu quái chỉ vào Vương di nương thần trí hoàn toàn không còn, nổi giận nói, "Dáng dấp nàng như vậy thì nói là không phải người cũng không phải quỷ, vậy ta thì sao? Ta là cái gì? Ta biến thành một quái vật ngay cả mình cũng không nhận ra! Ta không muốn bọn họ chết, mà ta muốn bọn họ sống không bằng chết!"

    Trên mặt yêu quái bỗng nhiên lộ ra nụ cười ôn nhu lại có chút quái dị: "Vương di nương không phải là thích móc trái tim người ăn sao? Vậy ta liền để nàng ăn đủ, đời này đều lấy tim người ăn mà sống! Thần trí của lão thái bà kia từ lâu đã mơ hồ, ta muốn bóp chết bà ta giống như bóp chết một con kiến, cho nên ta một chút cũng không gấp, ta muốn giữ lại bà ta từ từ dằn vặt. Còn Phạm Lang, ta lại không nỡ giết hắn, ta muốn hắn đời này đều phải ở bên cạnh ta, ở trong địa ngục trần gian này, sống chung với ta trong đau khổ vô biên! Ha ha ha ha ha ha!" Nàng ngửa mặt lên trời cười ha hả, nước mắt trên mặt không ngừng rơi xuống.

    Hình Ngọc Sinh đã bắt đầu kết lại trận pháp truyền âm trong lúc yêu quái đang kể lại mọi chuyện, sau khi Thẩm Nghi nghe xong chuyện vừa nãy, hắn trầm mặc trong chốc lát, rồi trong đầu Hình Ngọc Sinh liền vang lên giọng nói: "Ngăn cản nàng, ta rất nhanh sẽ phá trận ra ngoài!"

    Hình Ngọc Sinh vụng trộm ra dấu với Mục Trường Đình, Mục Trường Đình hiểu ý, vội vàng nói với yêu quái : "Ngươi với Phạm gia dây dưa một đời, cũng bị cừu hận liên lụy một đời, ngươi có từng nghĩ tới, như vậy có đáng giá không? Vĩnh viễn thống khổ và thù hận thật sự chính là điều ngươi muốn sao?"

    Yêu quái trào phúng nói: "Đứa nhỏ, ngươi chưa từng trải qua chuyện yêu đương, không biết phản bội, vứt bỏ có thể gây tổn thương cho một người sâu đậm đến tình cảnh nào đâu, oán hận trong lòng ta, đau đớn trong lòng ta, ngươi có thể biết rõ mấy phần chứ?" Dừng một chút, nang lại nhếch môi nở nụ cười, "Đợi đến khi đồng bạn của ngươi, có một ngày cũng chịu đựng nỗi khổ giống ta, nếm đủ bạc tình cùng bạc nghĩa của trần gian, ngươi sẽ biết tất cả những chuyện ta làm hôm nay có đáng giá hay không. Hồn phi phách tán thì thế nào! Không vào luân hồi thì sao chứ! Sinh ra làm người, sinh làm dị loại, mới thật sự là bất hạnh!"

    Hàm răng Hình Ngọc Sinh cắn chặt, hồi lâu sau mới phun ra một câu: "Không, ta với ngươi khác nhau!"

    Yêu quái cười nói: "Ồ? Có gì khác nhau? Sớm muộn gì cũng sẽ giống nhau." Ánh mắt âm ngoan của nàng giống như rắn độc quấn quanh ở trên người Mục Trường, "Hãy để cho ta giúp ngươi một chút!"

    Lời còn chưa dứt, nàng đột nhiên ra tay, chẳng qua chỉ ở trong nháy mắt móng tay nhọn liền đưa tới trước người Mục Trường Đình.

    Phản ứng của Mục Trường Đình đã là cực nhanh, vung kiếm hướng tay nàng chém tới, giơ tay chém xuống, nhưng chém tới chỉ là không khí!

    Sau lưng Mục Trường Đình đột nhiên chảy ra một tầng mồ hôi lạnh, cảm giác tóc gáy cả người đều dựng lên.

    Thân ảnh nữ tử đột nhiên ở sau lưng Mục Trường Đình, đôi mắt Hình Ngọc Sinh trừng lớn, đưa tay kéo lại cổ tay của Mục Trường Đình, muốn kéo hắn qua bên cạnh mình! Nói thì chậm nhưng xảy ra thì rất nhanh, móng tay màu đỏ chụp chặt cổ tay trắng nõn yếu ớt của Mục trường Đình, Mục trường Đình chỉ kịp phát ra một tiếng thở gấp mà yếu ớt, cả người đã bị kéo tới trước người của yêu quái!

    Sống lưng Hình Ngọc Sinh cứng đờ, giống như là một cây cung bất cứ lúc nào cũng sẽ bị chặt đứt.

    Trên trán Mục Trường Đình không ngừng nhỏ xuống từng giọt mồ hôi lạnh, nhưng dù là như vậy, hắn vẫn cười rộ lên: "Yêu nữ tỷ tỷ, ngươi nói trở mặt liền trở mặt là có ý gì?"

    Yêu quái nhìn chằm chằm Hình Ngọc Sinh, cười sát bên tai Mục Trường Đình, thấp giọng nói: "Dung mạo ngươi đẹp như vậy, nói thật, tỷ tỷ ta thật không nỡ giết ngươi. Nhưng mà, nếu như ngươi chưa bao giờ từng mất đi cái gì, thì sao có thể biết chính y kỳ thực cũng giống như ta, đối với thế giới này tràn đầy oán hận, căm thù cùng dục vọng hủy diệt!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/17
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 10: Nửa thật nửa giả

    Móng tay yêu quái quá mức sắc bén, không bao lâu, trên cổ yếu ớt thon dài của Mục Trường Đình đã có máu tươi chậm rãi chảy xuống.

    Giống như cánh hoa hồng trắng mềm mại non nớt bỗng nhiên văng tung tóe một màu đỏ vậy, màu sắc kia quá mức chói mắt.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh thay đổi, trận pháp truyền âm bị cắt đứt, khóe miệng hiện lên một nụ cười lạnh lùng: "Cha mẹ ta đã sớm qua đời, ngươi cho rằng ở trên cõi đời này còn có ai thực sự quan tâm đến ta sao? Ngươi muốn giết thì cứ giết đi, hắn với ta chẳng qua là không có tồn tại quan hệ đau khổ."

    Yêu quái nửa tin nửa ngờ tăng thêm lực đạo trên tay, Mục Trường Đình đau đến nhướng mày, ngay cả hô hấp cũng đứt quãng.

    Hình Ngọc Sinh vẫn lạnh lùng như cũ, thậm chí sâu trong mắt còn hiện ra ý cười châm chọc: "Nếu như ngươi thật sự muốn giúp ta, không bằng giao Lâm Kiến kia cho ta, người này vẫn luôn đối đãi với ta quá 'Tốt', ta còn chưa báo đáp ân tình của hắn." Chữ "tốt" kia được y nghiến răng nghiến lợi nói ra, hận ý ở trong lòng rất muốn chém hắn thành trăm mảnh.

    Yêu quái nghe ra giọng nói có chút thay đổi của hắn, không nhịn được ngạc nhiên nói: "Theo ta được biết, Lâm Kiến chính là giáo tập sư trưởng của ngươi, đối với ngươi có ơn dạy dỗ. Tuy phẩm hạnh hắn không tính là tốt, nhưng lúc nãy không phải ngươi vẫn luôn kiên trì bản thân mình khác ta sao? Nếu như bây giờ muốn báo thù, không tránh khỏi sẽ trở thành một người khi sư diệt tổ, ngươi đã nghĩ xong rồi?"

    [khi sư diệt tổ: phản bội sư môn]

    Lâm Kiến co rúc ở một góc run lẩy bẩy, ánh mắt của Hình Ngọc Sinh như một lợi kiếm mạnh mẽ đâm ở trên người của hắn.

    "Lâm sư trưởng hiển nhiên khác biệt với người khác, từ lúc ta vào phái Thanh Tâm, dấn thân vào làm học trò của hắn, hắn vẫn luôn bắt nạt xỉ nhục ta, đối xử với ta ngay cả heo chó cũng không bằng. Cho dù mang trên lưng tội danh khi sư diệt tổ ta cũng nhận!" Hình Ngọc Sinh lạnh lùng nói, "Người này ra vẻ đạo mạo chẳng biết xấu hổ cưỡng đoạt bội kiếm của cha mẹ ta không nói, thậm chí nhiều lần dùng cái này làm lợi thế uy hiếp ta, đối xử với ta giống như nữ nhân thấp hèn vậy. Hơn nữa, sau khi hắn biết tổ tiên nhà ta có thuật bí truyền, liền mơ ước cấm pháp Hình gia ta. Mỗi ngày đều ép ta tu luyện, rồi hắn không ngừng hấp thu linh lực ở trên người ta."

    Yêu quái cười lạnh nói: "Người này quả là đáng ghét cực kỳ, vậy ngươi còn chờ cái gì?" Nàng hât cằm về phía Lâm Kiến, mê hoặc nói nhỏ, "Cầm lấy kiếm của ngươi, giết hắn!"

    Mục Trường Đình không chớp mắt nhìn y, thầm nghĩ, hóa ra khi đó Phó Tức Phong nhìn thấy y từ phòng Lâm tiện nhân đi ra, đang cầm những thư tịch kiếm pháp kia không phải là Lâm tiện nhân thật lòng cho y tu luyện, ngược lại là có mục đích khác. Vẫn luôn bị cho rằng tu luyện dung khí, nhưng vì bội kiếm của cha mẹ bị cướp đoạt, không thể phản kháng, cũng không dám phản kháng, trong lòng phải oán hận, thống khổ cỡ nào. Trong khoảng thời gian ngắn, Mục Trường Đình cũng không biết lúc này là hi vọng Hình Ngọc Sinh giết Lâm Kiến, hay là bỏ qua cho hắn...

    Hình Ngọc Sinh đột nhiên rút ra trường kiếm, từng bước đi về phía Lâm Kiến.

    Hai mắt của hắn sáng lên như sao, hàn ý giống như là cái bóng phản chiếu ở trong mặt nước, xuyên thấu qua ánh mắt chiết xạ ra sát ý mãnh liệt.

    Cả người Lâm Kiến đều dán sát vào vách tường, phất tay kêu lên: "Đừng tới! Đừng có giết ta!"

    Hắn thử đứng lên, nhưng chân lại đứng không vững, đứng lên lại nặng nề ngã ngồi trên đất. Trước đó hắn đã bị yêu quái hút sạch tất cả tinh khí cùng linh lực, lúc này toàn thân vô lực, bởi vì sợ hãi cực độ, thậm chí ý thức còn có chút không rõ. Hắn không nhận ra thiếu niên trước mắt là ai, chỉ theo bản năng cảm thấy sợ hãi.

    Đó là lúc yêu quái đưa tay muốn móc trái tim hắn, đáng sợ như vậy.

    Lâm Kiến ra sức bò về những phương hướng khác chung quanh, sợ hãi khiến toàn thân hắn run rẩy không ngừng, phảng phất giống như là Tử thần đang nâng đao nhọn đi theo ở sau lưng vậy. Yêu quái khẽ cười lên sung sướng, Mục Trường Đình chỉ cảm thấy lạnh toát sống lưng, đó là vì hắn chưa bao giờ thấy qua Hình Ngọc Sinh như vậy, phảng phất giống như là Tu La đến từ địa ngục.

    Hình Ngọc Sinh vung kiếm nhẹ đâm, ánh kiếm hiện lên, vẽ ra một vệt sáng óng ánh trên không trung.

    Chỉ nghe Lâm Kiến kêu lên thảm thiết, máu tươi trào ra, gân hai chân đã bị người cắt đứt!

    Ngay sau đó, gân tay, hai mắt, thậm chí da trên người đều bị cắt ra từng vết thương một, thậm chí những chỗ sâu có thể thấy được tận xương, trong thạch thất rất yên tĩnh, yên tĩnh đến mức ngay cả tiếng hít thở cũng vang lên ở bên tai, yên tĩnh đến mức chỉ có thể nghe thấy tiếng thét thống khổ tuyệt vọng của Lâm Kiến.

    Đến cuối cùng, trên người của hắn gần như không có một tấc da thịt hoàn chỉnh nào, lăng trì cũng chỉ đến như thế.

    Quỹ đạo bò sát trên đất kéo dài ra vết máu thật sâu, trong không khí tràn lan mùi máu tanh nồng nặc khiến người ta buồn nôn.

    Vương di nương che lỗ tai gào thét lên, khóc thút thít một hồi nói: "Không phải ta muốn ăn! Không phải ta muốn ăn các ngươi! Đừng tới tìm ta!"

    Lâm Kiến nằm trên mặt đất thoi thóp, đôi môi không ngừng run rẩy, nhưng một câu đầy đủ cũng không nói ra được.

    Trường kiếm giơ lên trên cao, ánh kiếm biến hóa lúc tới lúc lui, đối diện là vị trí trái tim của Lâm Kiến.

    Linh lực ở đầu ngón tay Hình Ngọc Sinh mãnh liệt lưu động, chỉ cần y khẽ rạch một chút, mũi kiếm rơi xuống, người y căm hận liền mất mạng ngay lập tức.

    Mục Trường Đình mặc kệ nguy hiểm bị yêu quái đâm thủng cuống họng, khó khăn nói từng chữ: "... Hình, Hình Ngọc Sinh, nếu ngươi kết liễu hắn ở chỗ này, sẽ không thể trở về phái Thanh Tâm được! Hắn là thứ bại hoại chết không hết tội, nhưng ngươi vẫn còn trẻ, cả đời cõng lấy tội danh giết sư trưởng, làm sao sống được trên đời này?"

    Hình Ngọc Sinh nghe vậy, động tác liền dừng một chút, mạnh ngẩng đầu đối diện với đôi mắt trầm tĩnh trong trẻo của hắn.

    "Ngươi câm miệng!" Yêu quái tức giận bóp chặt cổ của hắn, thúc giục Hình Ngọc Sinh, "Mau giết hắn! Chuyện đã đến nước này, còn do dự cái gì nữa chứ! Tên đã rời cung thì không thể rút lại, hiện tại đổi ý cũng đã muộn rồi!"

    Hình Ngọc Sinh khẽ nhếch khóe miệng, nhàn nhạt nói: "Ngươi cho rằng phái Thanh Tâm đối với ta mà nói, là chỗ hiếm lạ gì sao?"

    Câu nói này của y giống như là nói với yêu quái, lại giống như đang thấp giọng đáp lại Mục Trường Đình. Vừa dứt lời, ngón tay y khẽ động, trường kiếm nhanh chóng hạ xuống, mạnh xuyên qua lồng ngực Lâm Kiến!

    Mục Trường Đình không đành lòng nhắm mắt lại, tiếng hít thở của Lâm Kiến im bặt.

    Đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy người quen thuộc bên cạnh chết đi, dù cho người này rất đáng ghét, nhưng đối mặt với cái chết cũng khiến cho cảm xúc trong lòng Mục Trường Đình chấn động đến dời sông lấp biển.

    Yêu quái cười ha hả: "Rất tốt! Rất tốt! Giết rất tốt!"

    Ngay lúc này, Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên nhấc trường kiếm lên, nhắm thẳng vào Mục Trường Đình, lạnh lùng nói: "Kế tiếp là đến phiên hắn."

    Yêu quái tràn đầy phấn khởi hỏi: "Thế nào? Ngay cả hắn ngươi cũng muốn giết?"

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Hắn tận mắt thấy ta giết Lâm Kiến, bí mật này không thể truyền ra ngoài, không thể giữ lại hắn."

    Yêu quái hỏi ngược lại: "Lẽ nào ngươi còn muốn quay về phái Thanh Tâm sao? Vừa nãy còn luôn miệng nói không hiếm lạ, hiện tại ngược lại sợ hãi bị người ta biết được bí mật ngươi giết người sao?"

    Hình Ngọc Sinh hơi nhếch môi nở nụ cười: "Bởi vì ta muốn thay đổi chủ ý, ngươi không cảm thấy đem danh hiệu Tiên Kiếm Phái quậy đến tinh phong huyết vũ, so với mảnh đất nho nhỏ này của ngươi chơi vui hơn nhiều sao?

    Sau khi Yêu quái nghe xong, quả nhiên vỗ tay bảo hay, cười nói: "Được, để ta giúp ngươi giải quyết hắn." Nói xong, lực đạo trên ngón tay nàng nắm chặt một chút, thậm chí Mục Trường Đình bị nàng bóp đến cả người bị nhấc lên, sắc mặt bị bóp đến xanh tím, thật giống như ngay lập tức sẽ ngất đi vậy.

    "Chậm đã!" Hình Ngọc Sinh một tay chắp sau lưng, mũi kiếm vẫn còn đang chảy máu giật mình run rẩy một chút.

    Yêu quái khẽ liếc nhìn y một cái: "Không nỡ?"

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Chỉ là ta muốn tự mình ra tay. Ngươi nói không sai, sinh làm dị loại, một đời đều sẽ bị người người khinh thường, bị vận mệnh đùa bỡn trên tay. Nếu người đời đối với ta lạnh lùng vô tình, vì sao ta phải có hy vọng vào bọn họ? Chi bằng làm theo tâm ý chính mình, thoái mái tiêu sái suốt cuộc đời."

    Hình Ngọc Sinh dừng lại một chút, rồi nói tiếp: "Nói như thế, ngược lại phải cảm tạ ngươi, bởi vì cảm giác báo thù là sảng khoái như thế này!"

    Ngón tay ở sau lưng một lần nữa kết ra một trận pháp truyền âm, chỉ là lần này nó chảy về phía Mục Trường Đình.

    Hình Ngọc Sinh nói với Yêu quái: "Không ngại để ta lấy bảo kiếm lại lần nữa lấy máu cúng tế đồng môn sư huynh đệ chứ?"

    Yêu quái đặc biệt thích nhìn bộ dạng này của y, tựa như ma mà không phải ma, một lòng cho rằng mình làm xong chuyện tốt rồi quay về, nếu như sớm biết vận mệnh như vậy, từ sớm đã nghe theo, không đi tham niệm ấm áp nhân gian, sẽ không làm chính mình bị thương như vậy.

    Yêu quái mỉm cười buông Mục Trường Đình ra, đẩy hắn về phía trước rồi ôn nhu nói: "Đương nhiên không ngại, cho ngươi."

    Lúc này Mục Trường Đình đã có chút ngây người, nếu như không phải vừa nãy Hình Ngọc Sinh thông qua trận pháp truyền âm nói chuyện ở trong đầu của hắn, nói hắn phối hợp hành động, hắn thậm chí còn cho rằng Hình Ngọc Sinh đã bị Yêu quái mê hoặc, triệt để phản bội môn phái.

    Không phải hắn không muốn tin tưởng Hình Ngọc Sinh, thật sự là... Thật sự là vẻ mặt của y có chút không đúng, hận ý cũng không phải là giả, ngay cả thủ pháp tàn nhẫn, chậm rãi dằn vặt Lâm Kiến đến chết cũng khiến người ta nhớ tới liền sợ hãi.

    Ánh mắt của hai người giao nhau trong không trung, Mục Trường Đình mím chặt đôi môi, sắc mặt có chút tái nhợt.

    Giọng nói của Hình Ngọc Sinh lại lành lạnh vang lên: "Luận đấu võ, chúng ta mỗi người có thắng bại, ngươi đoán xem, hôm nay là ai sẽ thắng?"

    Mục Trường Đình giống như có chút sợ hãi lui về phía sau một bước, nhưng mà dựa vào động tác lui về phía sau, linh phù vẫn luôn mang theo bên mình từ trong ống tay áo ào ào rơi xuống trong lòng bàn tay.

    Cùng lúc đó, Hình Ngọc Sinh đột nhiên phóng tới, mắt thấy mũi kiếm sắp gần đến mặt Mục Trường Đình!

    Hai người rất ăn ý chợt thay đổi phương hướng, phút chốc hướng mục tiêu qua chỗ yêu quái đang đứng!

    Linh phù soàn soạt chuyển động, theo chỉ dẫn của kiếm khí, giống như xiềng xích vậy chặt chẽ quấn quanh ở trên người yêu quái!

    Yêu quái không ngờ đến việc Hình Ngọc Sinh sẽ phản bội, nàng sững sờ trong chốc lát, rõ ràng đã bị bọn họ tập kích thành công! Yêu quái tức giận tím mặt, muốn tránh thoát "Phù linh khóa", lại bị xiềng xích càng quấn càng chặt.

    Đây là kỷ xảo mà giới tu tiên thường dùng nhất, đơn giản mà thực dụng, lưu truyền rộng rãi, chẳng qua là thường thường đòi hỏi hai người dùng bùa chú phải có sẵn độ ăn ý cực cao, bên nào ra chậm, phù chú này cũng sẽ không thành công.

    Mục Trường Đình thấy một đòn đã bắt được, liền cao hứng bật cười, vội vàng nói với Hình Ngọc Sinh: "Ôi! Cư nhiên thành công! Tranh thủ thời gian chuồn mau! Linh lực của chúng ta có hạn, thứ đồ chơi này chống đỡ cũng không được bao lâu đâu!"

    Hình Ngọc Sinh khôi phục lại bộ dáng lạnh nhạt xa cách, gật gật đầu, yên lặng cùng Mục Trường Đình chạy trở về đường cũ.

    Yêu quái ở phía sau rít gào: "Ngươi lại dám gạt ta! Lại dám gạt ta!"

    Âm thanh tràn ngập tức giận vang vọng trong hành lang dài của phòng tối.

    Mục Trường Đình lau máu ở trên cổ, một bên vừa chạy, một bên nói thầm: "Suýt chút nữa đã bị nàng đâm xuyên qua cổ họng rồi, thật là biến thái!"

    "..." Không có người nào trả lời.

    Vừa nãy Hình Ngọc Sinh diễn xuất như vậy, bây giờ trầm mặc quả thực làm cho người ta cảm thấy quỷ dị.

    Mục Trường Đình quay đầu nhìn y, vừa vặn chống lại ánh mắt của Hình Ngọc Sinh, hai người đều ngẩn người.

    Mục Trường Đình vừa định mở miệng nói chuyện, giọng nói như ma quỷ của yêu quái liền vang lên bên tai, gần sát khiến da đầu hắn tê rần.

    "Tiểu tử thúi, ngươi đã không biết tốt xấu, vậy thì cũng đừng có trách ta!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/17
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 11: Hoa nở hoa tàn

    Linh lực bọn họ tuy rằng thấp kém, nhưng mà "Phù linh khóa" cũng không đến nỗi vô dụng như vậy chứ?

    Mục Trường Đình mạnh quay đầu lại, chỉ thấy phía sau tối thui như mực lại vắng vẻ yên tĩnh, trái tim còn treo ngược lên chưa rơi xuống, lại thấy Hình Ngọc Sinh giống như bị ai đó ngáng chân vậy, cả người ngã nhào xuống đất!

    Mục Trường Đình nhào qua kéo y lại, lúc này mới nhìn rõ, tay yêu quái đang nắm chặc cổ chân Hình Ngọc Sinh! Muốn kéo y trở về căn phòng đá kia! "Phù linh khóa" không có mất tác dụng, thân thể yêu quái quả thật đã bị vây ở tại chỗ cũ không thể động đậy, mà tay thì vẫn có thể hoạt động!

    Mục Trường Đình nghĩ thông suốt điểm này, hắn quyết định thật nhanh thả Hình Ngọc Sinh ra, nhẹ nhàng nhảy lên trên vách đá, mượn sức mạnh vách tường bay vọt lên, thả người đánh về phía Hình Ngọc Sinh, hắn quát to một tiếng, dùng sức vung trường kiếm!

    Lần này hắn dùng hết mười phần khí lực, thậm chí vận chuyển linh lực còn sót lại trong cơ thể, chỉ thấy ánh kiếm chợt lóe, một cái tay của yêu quái bị hắn chém xuống! Phía cuối hành lang lập tức truyền đến tiếng kêu thảm thiết!

    Mục Trường Đình thở hổn hển, mệt mỏi đứng lên, lại đỡ Hình Ngọc Sinh dậy.

    Hình Ngọc Sinh vẫn luôn không nói tiếng nào, nhưng mà Mục Trường Đình vẫn từ trong hơi thở ẩn nhẫn của y mà suy đoán được y bị thương. Dựa vào linh lực đốt cháy ngọn lửa trong lòng bàn tay ngọn lửa vừa mới chuyển động một lát liền dập tắt, Mục Trường Đình thử lật bàn tay mấy lần, ngọn lửa cũng không thể cháy lên, Hình Ngọc Sinh thấp giọng nói: "Đừng kéo dài thời gian nữa, đi thôi, ta không sao."

    Mục Trường Đình cau mày nói: "Ngươi cho ta nhìn vết thương của ngươi một chút đi, cổ của ta đã bị âm khí của nàng đốt đen, chân của ngươi không thể không có chuyện gì được. Nhanh lên nào!"

    Hình Ngọc Sinh không lay chuyển được hắn, lòng bàn tay liền đốt lên một ngọn lửa, Mục Trường Đình vén ống quần của y lên nhìn, không nhịn được cười khổ: "Xem ra nàng thật sự rất tức giận, lần này ra tay vô cùng ác độc, ngươi xem nửa cái chân của ngươi đều đen đến không thể nhìn ra."

    Mục Trường Đình khổ não nói: "Vậy ngươi... Còn có thể đi được không?"

    Hình Ngọc Sinh cắn răng nói: "Có thể."

    Âm khí thiêu đốt không phải là đùa giỡn, nặng thì bị âm khí ăn mòn, thất khiếu chảy máu mà chết, nhẹ thì giống như là Mục Trường Đình vậy, gần như là mỗi thời mỗi khắc đều cảm giác được da dẻ trên cổ mình càng ngày càng đau, mà đau rát này giống như là đang ở trên giá nướng vậy.

    Hắn tự đặt mình vào hoàn cảnh của người khác nghĩ, Hình Ngọc Sinh đau nhức bao nhiêu, Mục Trường Đình đoán chừng có thể tưởng tượng được.

    Với tính tình lãnh đạm kỳ quặc của Hình Ngọc Sinh, cũng đừng hy vọng y nói cho hắn biết chỗ nào đau đến không chịu được, hiện tại cho dù y không đi được y cũng sẽ cứng rắn chống đỡ tiếp tục đi. Mục Trường Đình ở trong lòng thở dài một hơi, xoay người ngồi xổm xuống nói: "Lên đi, ta cõng ngươi đi."

    Hình Ngọc Sinh mím môi không nói, Mục Trường Đình mới lười để y kéo dài thời gian nữa, cánh tay chụp tới, trực tiếp kéo y ngã lên trên lưng mình.

    Hình Ngọc Sinh thoạt nhìn cao cao gầy gò, thật ra thì vẫn rất nặng, Mục Trường Đình bị y đè tới lung lay hai, ba bước mới đứng vững.

    Hình Ngọc Sinh ban đầu còn giãy dụa muốn xuống đất, bị Mục Trường Đình cười nói một câu: "Ngươi là cô nương sao? Cõng ngươi một chút lẽ nào liền muốn lấy thân báo đáp?"

    Hình Ngọc Sinh nghe xong, đột nhiên bất động, thậm chí nắm thật chặt bả vai hắn.

    Mục Trường Đình cõng y, chỉ vài bước đầu đã đi không vững, sau khi quen với trọng lượng trên lưng, hắn vận dụng hết chút sức còn lại, sau đó bước nhanh như bay.

    Mắt thấy sắp đi tới cửa động rơi xuống, phía trước lại lờ mờ có một người đang đứng.

    Mục Trường Đình sợ đến nỗi trái tim nhảy ra khỏi lồng ngực, vội vã nhẹ giọng kêu lên: "Mau nhìn xem, thứ phía trước là cái gì? Tại sao ta lại nhìn như là nữ nhân kia..."

    Giọng nói của Hình Ngọc Sinh đột nhiên trầm xuống: "Là nàng."

    Mục Trường Đình cảnh giác dừng lại, không tiếp tục tới gần, giọng nói của nữ nhân âm nhu lại vang vọng bên trong hành lang: "Lại đây đi! Ta đã chờ các ngươi ở chỗ này rất lâu rồi!"

    Hình Ngọc Sinh nhảy xuống, một tay chống ở vách tường giữ vững thân thể, một tay đặt ở trên thân kiếm.

    Vẻ mặt yêu quái lộ vẻ thống khổ, cánh tay bị chém đứt lúc này lại lần nữa mọc ra, chỉ nghe giọng nàng căm hận nói: "Tại sao! Tại sao mỗi người các ngươi đều muốn bắt nạt ta! Gạt ta! Rốt cuộc thì ta có lỗi gì với các ngươi chứ!"

    Nàng đột nhiên lắc mình đến trước mặt hai người, thân ảnh nhanh như chớp, bọn họ muốn vung kiếm chặn lại nhưng không kịp, hai tay yêu quái tìm tòi, trong nháy mắt cắm vào trong lồng ngực của hai người, nắm lấy trái tim!

    Mục Trường Đình gần như có thể cảm giác được trái tim của mình đang bị nàng nắm ở trong lòng bàn tay, thống khổ thoáng chốc dâng lên toàn thân!

    Ngay lúc Mục Trường Đình cho rằng hôm nay mình sẽ phải chết ở chỗ này, tay của yêu quái đột nhiên chợt dừng động tác, Mục Trường Đình mở mắt nhìn lại, chỉ thấy hai mắt của nàng đột nhiên trừng lớn, vẻ mặt không thể tin nhìn xuống dưới.

    Chỉ thấy thân thể của nàng bị ngàn vạn sợi chỉ bạc màu trắng không thấy rõ đâm thủng, cả người bị kim quang bao phủ, giống như bị thiêu đốt đến mức không chịu được, ngay cả sắc mặt cũng trở nên nhăn nhó.

    ... Đó là phất trần của Thẩm Nghi!

    Trong lòng Mục Trường Đình thở phào nhẹ nhõm thật sâu, hai giáo tập sư trưởng chạy tới cứu hai người bọn họ từ trong tay của yêu quái.

    Khương Viễn Cần vội vã an bài đệ tử chăm sóc bọn họ, rồi cùng Thẩm Nghi bày trận.

    Hắn nhanh chóng lấy từ trong túi càn khôn ra một cái kính bát quái bằng đồng giơ lên thật cao, bọn họ cùng Thẩm Nghi hợp lại thành một tư thế hình tam giác.

    Kính bát quái bằng đồng có thể tập trung linh lực lại, yêu quái đau đến mức quỳ xuống, lục phủ ngũ tạng bị thiêu đốt thống khổ khiến cho nàng không chịu được kịch liệt giãy giụa.

    Nàng đã nhiều năm hút tinh khí người phàm, dùng âm khí nuôi dưỡng bản thân lớn mạnh đến mức này, vốn rất khó đối phó.

    Dù là có Thẩm Nghi gánh một trận, trên mặt cũng toát mồ hôi, chỉ thấy sắc mặt hắn nghiêm nghị, thấp giọng quát lên: "Còn không mau ra tay!"

    Thiếu gia Phạm gia từ trong hàng đệ tử đi ra, trong tay rõ ràng mang theo một trường kiếm dùng mực đỏ viết đầy thần chú.

    Thư sinh này vẫn luôn nhu nhược chùn bước, lúc này lại như dũng sĩ vượt mọi chông gai đi đến, rốt cục đi tới trước mặt cô nương mà hắn yêu mến, hắn ôn nhu đưa tay khẽ xoa xoa hai gò má của nàng, ôn nhu nói nhỏ: "Thuận nương, nhiều năm qua là ta có lỗi với ngươi, phụ lòng ngươi. Ta vẫn luôn biết ngươi hận ta, không sao, ta nguyện ý dùng đời đời kiếp kiếp trả nợ ngươi."

    Hắn nhẹ nhàng nâng tay ôm lấy nàng, giống như làm như vậy có thể giảm bớt một chút thống khổ cho nàng vậy.

    Trường kiếm không chút dấu hiệu từ phía sau lưng đột nhiên đâm xuyên qua bụng yêu quái, lại trực tiếp đâm xuyên qua thân thể của hắn!

    Khương Viễn Cần ngẩn người, muốn đi lên kéo hắn đã không kịp...

    Hô hấp của thiếu gia Phạm gia hơi ngừng lại, khóe miệng chậm rãi chảy xuống một dòng màu tươi, đau đớn nhìn nữ nhân điên cuồng giằng co trong lồng ngực của hắn, hắn lại dùng hết khí lực cả đời vững vàng ôm lấy nàng, ôn nhu nói: "Rất nhanh, rất nhanh, sẽ hết đau, ngoan."

    "Còn nhớ chúng ta ở dưới tàng cây hoa đào tự định chung thân chứ?"

    "Hoa đào rực rỡ, năm ấy ngươi đứng ở dưới cây đào, đỏ mặt cười nói với ta, hoa đào thật là đẹp. Nhưng mà trong lòng ta nghĩ, hy vọng có thể hàng tháng hàng năm cùng ngươi nhìn hết hoa đào trong thiên hạ. Ta còn muốn ở giữa sân nhà chúng ta gieo trồng một cây đào, chờ chúng ta có con trai có con gái, ta liền nói cho chúng nó biết, mẫu thân các ngươi thích nhất là hoa đào..."

    Yêu quái đột nhiên nhắm mắt lại, nước mắt rơi như mưa: "Cây đào trong sân đã sớm khô héo sao?"

    Thiếu gia Phạm gia ngơ ngác, nhàn nhạt cười rộ lên: "Ngươi không phát hiện sao? Ta một lần nữa lại trồng một gốc cây a, năm sau, năm sau nhất định sẽ nẩy mầm đâm cành, khỏe mạnh lớn lên..."

    Yêu quái dừng một chút, cắn răng nói: "Ta hận ngươi!"

    Thiếu gia Phạm gia nhắm mắt lại, giống như là muốn chìm vào trong giấc ngủ vậy: "Ừ, ta biết."

    Yêu quái cao giọng khóc lớn: "Ta hận ngươi a, ta hận ngươi! Vĩnh viễn sẽ không tha thứ cho ngươi!"

    Âm thanh thiếu gia Phạm gia dần dần nhỏ lại: "Vĩnh viễn... Hận ta đi..."

    Dưới cây hoa đào, nữ tử trẻ tuổi quay đầu lại, ngọt ngào nở nụ cười: "Phạm Lang, ta muốn một đóa trên cao nhất kia!"

    Khóe miệng Yêu quái ôn nhu nhếch lên, thấp giọng nỉ non: "Phạm Lang... Ta nghe thấy được... hương vị hoa đào..."

    Tay hắn giống như không còn lực chậm rãi buông xuống, bọn họ chặt chẽ tựa sát vào nhau, thâm tình gắn bó giống như năm đó.

    Lúc Mục Trường Đình tỉnh lại, trời đã hoàng hôn, ánh chiều tà thiêu đỏ tầng tầng mây bay.

    Gió nhẹ từ một bên cánh cửa sổ nhẹ nhàng bay vào, hết thảy đều bình thản yên tĩnh phảng phất như chưa từng có bất kỳ tinh phong huyết vũ vậy.

    [tinh phong huyết vũ = gió tanh mưa máu]

    Phó Tức Phong đẩy cửa tiến vào, liền nhìn thấy Mục Trường Đình đang nằm ở trên giường nhìn bầu trời đến ngẩn người. Cai khay trên tay hắn có một bát cháo trắng, một đĩa mướp đắng xào.

    Đem đồ ăn đặt lên bàn, hắn ung dung đi tới, giơ tay hươ hươ trước mặt Mục Trường Đình: "Một lần đi tới quỷ môn quan, bị dọa sợ đến cháng váng rồi sao?"

    Mục Trường Đình thoáng hoàn hồn, than thở: "Ta chỉ là đang suy nghĩ, Phạm Thiếu phu nhân đối với trượng phu nàng rốt cuộc là yêu hay là hận? Nếu thật sự hận hắn, vì sao lúc chết ở trong lồng ngực của hắn, vẻ mặt của nàng lại ôn nhu như vậy... Vẫn là yêu hận đều có đi."

    Phó Tức Phong ngồi ở bên cạnh bàn, kêu hắn đi qua ăn cơm, cười trêu nói: "Ngươi nghĩ nhiều như vậy làm gì? Dù sao cả đời này của ngươi vẫn không có cơ hội hiểu rõ."

    Mục Trường Đình ngạc nhiên nói: "Vì sao?"

    Phó Tức Phong hừ một tiếng: "Hiểu biết quá kém."

    Mục Trường Đình bị hắn đá xoáy, vẻ ưu sầu trên mặt không tăng thêm được, ngược lại biến mất không thấy tăm hơi.

    Mục Trường Đình đứng dậy một bên đi giày, một bên cười nói với hắn: "Chậc chậc chậ, hiểu biết của ngươi cao, hiểu biết của ngươi cao đến nỗi mỗi lần có tiểu cô nương lén lút ái mộ ngươi, ngươi đều mắt lạnh trừng người ta."

    Phó Tức Phong đáp : "Ngươi thì biết cái gì."

    Mục Trường Đình đi tới bên cạnh bàn ngồi xuống, đầu hàng nói: "Ta không biết, cũng là 'Phó đại ca' đều đúng, tiểu đệ ta bái phục chịu thua." Hắn nghiêng đầu suy nghĩ một chút, liền cười rộ lên, mắt chớp chớp giống như vầng trăng non, vẻ mặt mong đợi, "Aiz, chỉ có điều nếu như sau này ta cũng gặp gỡ được một đạo lữ cùng chung chí hướng, ta nhất định sẽ đối đãi nàng thật tốt thật tốt, nàng muốn bầu trời sao? Hái sao trời! Muốn bầu trời mặt trăng? Hái mặt trăng!"

    [đạo lữ: ý nói một nữ tử cũng tu đạo]

    Tay Phó Tức Phong đang bày ra chén dĩa hơi dừng lại một chút, lập tức cười nhạt, đem đũa thô lỗ nhét vào trong tay hắn, nói: "Nằm mơ giữa ban ngày, ngươi ăn đi!"

    Mục Trường Đình cười hắc hắc, vùi đầu ăn.

    Ăn hai miếng, hắn liền kháng nghị: "Tại sao không có thịt! Người bị thương có đãi ngộ như vậy sao!"

    Phó Tức Phong cúi đầu uống một hớp trà, châm chọc nói: "Ngươi là sâu thịt chuyển thế đầu thai sao? Tích..."

    Mục Trường Đình vội vã kêu ngừng: "Aiz! Ngươi tuyệt đối đừng có nói với ta chuyện tích cốc nữa, nói nữa đừng trách ta trở mặt."

    Phó Tức Phong: "..."

    Rốt cuộc ăn no một bụng, Mục Trường Đình liền tiến đến trước gương sờ cổ nhìn. Vết thương đã bắt đầu kết vảy, âm khí đã trừ, màu sắc đã đỏ tươi bình thường.

    Mục Trường Đình cao hứng không ít, chợt nhớ tới một người, liền hỏi: "Hình Ngọc Sinh không có sao chứ? Chân của y bị thương còn nặng hơn ta nhiều."

    Phó Tức Phong nhíu mày đáp: "Ngươi ít quan tâm tới y đi, Khương sư trưởng đang chăm sóc cho y." Dừng một chút, hắn lại nói, "Đúng rồi, Lâm Kiến chết rồi, tử trạng rất là khủng bố, ngươi biết không?"

    Trong lòng Mục Trường Đình căng thẳng, vì đưa lưng về phía Phó Tức Phong, không cách nào thấy rõ biến hóa rất nhỏ trên mặt hắn.

    Mục Trường Đình biết Phó Tức Phong cẩn thận lại khôn khéo, không nhịn được dùng tiếng cười che giấu căng thẳng: "Ngươi cũng đừng nói nữa, ta nghĩ đến đều muốn ói đây, nữ nhân điên lên thật sự là đáng sợ, lại chém hắn hơn một ngàn đao."

    Phó Tức Phong trầm ngâm nói: "Vì sao nàng lại hận Lâm Kiến như thế?"

    Lời nói dối đã nói ra, Mục Trường Đình muốn bịa chuyện đơn giản hơn: "Chỗ nào hận hắn chứ, chỉ là lời ta nói chọc giận nàng, nàng cố ý dằn vặt Lâm Kiến, muốn làm chúng ta sợ."

    Phó Tức Phong gật gật đầu, không hỏi lại nữa, Mục Trường Đình vội vàng mang trọng tâm câu chuyện dời đi.

    Trong lòng hắn tính toán chuyện này sớm muộn gì cũng phải khai báo, đã chết một người giáo tập sư trưởng không thể tùy tiện giấu giếm là có thể trót lọt được. Cũng không biết kẻ ngu si Hình Ngọc Sinh kia rốt cuộc đã khai báo như thế nào, vạn nhất khẩu cung của hai người không giống liền không xong...

    Mục Trường Đình lo lắng sốt ruột, đem từng chi tiết nhỏ của lời nói dối hoàn thiện ở trong đầu.

    Quả nhiên, đến buổi tối, Thẩm Nghi biết được hắn đã tỉnh, liền gọi hắn đi qua hỏi.

    Mục Trường Đình đang cùng Phó Tức Phong nói những thứ căn bản để bổ sung lại, bao gồm chuyện bọn họ làm sao theo dõi Lâm Kiến, rồi lại làm sao ở bên ngoài bất ngờ rơi xuống mật thất, sau đó lại như thế nào dụ cho yêu quái kia nói ra chuyện xưa của nàng kéo dài thời gian, chỉ là lúc nói đến chuyện Lâm Kiến bị lăng trì, thì đem tất cả nước bẩn đều giội đến trên người yêu quái.

    [lăng trì: tùng xẻo (hình phạt thời xa xưa, trước tiên là chặt bỏ tay chân, sau đó mới chặt đầu)]

    Giả dụ như, đầu tiên là yêu quái bắt hai người bọn họ, vốn muốn bóp chết Mục Trường Đình trước tiên, sau đó Mục Trường Đình nói khích nàng, nàng kết luận nhóm Thẩm Nghi bị nhốt ở trong mê hồn trận không ra được, nên liền thay đổi chủ ý, muốn mượn việc dằn vặt Lâm Kiến, khiến hai người bọn họ thần phục nàng.

    Mục Trường Đình nói xong những chuyện này, đôi mắt không dám chuyển loạn, gắt gao nhìn chằm chằm dưới đất, trong lòng khẩn trương đến mức trái tim đập bang bang.

    Vậy mà sau khi Thẩm Nghi nghe xong, cái gì cũng không hỏi liền để hắn đi trở về.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 12: Cô tịch

    Trên đường trở về, Mục Trường Đình càng nghĩ càng không yên lòng, liền đi nghe ngóng về nơi ở của Hình Ngọc Sinh, bước chân khẽ chuyển một cái liền đi về phía phòng của y. Nếu không phải sau khi tỉnh lại, Phó Tức Phong luôn luôn ở bên phòng của hắn không đi, trước khi đi gặp mặt Thẩm Nghi, hắn còn có thể tìm cơ hội gặp Hình Ngọc Sinh tìm biện pháp, cũng không đến nỗi hoang mang giống như lúc này.

    Có lẽ bởi vì hai người đều bị thương, Thẩm Nghi cố ý dặn dò, để những đệ tử khác chịu khó nhường ra một căn phòng, để bọn họ có thể dưỡng thương tốt hơn. Mục Trường Đình ở vẫn là căn phòng ban đầu ở chung cùng Hình Ngọc Sinh, mà Hình Ngọc Sinh lúc này lại chuyển tới căn phòng của Khương Viễn Cần ở cách vách.

    Đi tới trước cửa, vừa vặn gặp Khương Viễn Cần đóng cửa đi ra, Mục Trường Đình gấp gáp bước hai bước, tiến lên thi lễ một cái, kính cẩn kêu một tiếng Khương sư trưởng. Khương Viễn Cần nhìn sắc mặt của hắn đã khá hơn nhiều, liền ôn hòa cười: "Thân thể ngươi khôi phục rất nhanh, nhưng mà vẫn phải chú ý nghỉ ngơi nhiều một chút."

    Mục Trường Đình cười đáp: "Vâng, đa tạ sư trưởng quan tâm."

    Khương Viễn Cần gật gật đầu, cười nói: "Ngươi tới xem Ngọc Sinh sao? Y bị thương nặng hơn ngươi một chút, tinh thần lại có chút tổn thương, đêm qua liên tục sốt cao không giảm, lúc này vừa mới tỉnh lại không bao lâu."

    Mục Trường Đình lấy làm kinh hãi: "Vậy y đã hết sốt chưa?"

    Khương Viễn Cần nói: "Yên tâm đi, nhiệt độ đã hạ, không có gì đáng lo ngại, ta đang muốn đi nhà bếp lấy một ít thức ăn cho y đây."

    Mục Trường Đình lúc nào thấy qua sư trưởng bình dị gần gũi như thế, thấy hắn cực nhọc ngày đêm lại chăm sóc Hình Ngọc Sinh không thể yên ổn nghỉ ngơi được, dưới vành mắt thậm chí còn có một vòng xanh đen, hảo ý với hắn lại càng tăng lên, Mục Trường Đình vội nói để tự mình đi.

    Nhưng Khương Viễn Cần chỉ cười cười, thương cảm thân thể hắn vừa mới khỏe lại, không muốn hắn làm việc quá sức.

    Mục Trường Đình đứng ở trước cửa phòng, nhìn bóng lưng Khương Viễn Cần đi xa, không nhịn được khẽ mỉm cười.

    Kỳ thực trên đời này vẫn có nhiều người tốt, người cặn bả như Lâm Kiến dù sao cũng là số ít đi...

    Hình Ngọc Sinh vẫn chưa tỉnh lại, tự nhiên là không có cơ hội để hỏi, trong lòng Mục Trường Đình nhất thời thở phào nhẹ nhõm, lúc này ngược lại rất là vui mừng bệnh này của Hình Ngọc Sinh tới kịp thời.

    Mục Trường Đình gõ cửa một cái, đợi hồi lâu, thấy không có người lên tiếng đáp, liền đẩy cửa đi vào.

    Mái tóc đen nhánh của thiếu niên trải rộng, hai má ửng đỏ, tiếng hít thở nhẹ nhàng, có vẻ như đang ngủ say. Y ngoan ngoãn nằm như thế, ngược lại ít đi một chút lạnh lùng, nhiều hơn một chút nhu hòa.

    Mục Trường Đình ngồi ở bên giường đầy hứng thú nhìn một hồi, giơ tay muốn sờ lên cái trán trơn bóng của Hình Ngọc Sinh.

    Vậy mà tay vừa mới chạm vào, cổ tay đột nhiên bị người vững vàng bắt được, Hình Ngọc Sinh mở mắt ra, mặt không thay đổi nhìn hắn. Mục Trường Đình đau đến mặt cũng nhăn lại, oán thầm nói, ngón tay của y làm bằng sắt sao! Sao lại thích nắm người như vậy!

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh có chút mê man, giống như vẫn chưa nhận ra người trước mắt là ai.

    Mãi đến khi Mục Trường Đình đau đến mức nhe răng nhếch miệng, y mới tỉnh lại một chút, vội vàng thả người, mím mím môi, muốn ngồi dậy.

    Mục Trường Đình giúp đỡ y một chút, thậm chí săn sóc giúp kéo chăn mền bị tụt xuống lên một chút, nửa thật nửa giả oán giận nói: "Ta nói, ngươi ngủ một giấc cũng cẩn thận như thế? Là sợ ta cướp tiền hay là cướp sắc đây?"

    Hình Ngọc Sinh rũ mắt xuống, lông mi nhỏ dài rũ xuống che lấp hết thảy cảm xúc.

    Hình Ngọc Sinh thấp giọng nói: "Ta vừa nãy... Gặp phải một cơn ác mộng, cho nên có chút phản ứng quá mức, xin lỗi."

    Mục Trường Đình hiếu kỳ hỏi: "Ác mộng gì vậy?"

    Hình Ngọc Sinh im lặng không nói, Mục Trường Đình cũng không thèm để ý, hắn chỉ là thuận miệng hỏi mà thôi.

    Hai bên trầm mặc, Mục Trường Đình trừng mắt nhìn, đột nhiên giơ tay về phía trán của Hình Ngọc Sinh, một tay để ở trên trán mình kiểm tra, lập tức cười gật gật đầu: "Ừm, quả nhiên là đã hạ sốt."

    Hình Ngọc Sinh ngẩn người, cái tay ấm áp mềm mại trên trán đã rút về, nhanh đến mức dường như đó là ảo giác của y.

    Mục Trường Đình nói: "Đúng rồi, có một chuyện nghiêm túc muốn nói với ngươi, liên quan tới nguyên nhân cái chết của Lâm Kiến, Huyền Nguyệt tôn vừa nãy đã tìm ta hỏi rồi." Hình Ngọc Sinh rũ mắt suy nghĩ, biểu tình gì cũng đều không có, thoạt nhìn giống như không quan tâm chút nào, nhưng nếu cẩn thận nhìn lại, sẽ phát hiện hai tay của y nắm chặt, dùng sức đến mức khớp xương cũng thấy rõ.

    Mục Trường Đình cũng không nói gì, chỉ đem chuyện mình nói với Thẩm Nghi kể lại một lần cho Hình Ngọc Sinh nghe, cũng cẩn thận căn dặn y nếu như lại có người vặn hỏi y, nhất định không được để lộ tẩy.

    Khi Hình Ngọc Sinh nghe được Lâm Kiến là do yêu quái ra tay lăng trì mà chết, liền ngẩng đầu chăm chú nhìn hắn.

    Mục Trường Đình nói đến mức nước bọt cũng sắp khô, lại thấy y vẫn là bộ dáng này, liền thâm thúy nói: "Ngươi nhìn chằm chằm mặt ta thì sẽ mọc ra hoa sao? Ngươi rốt cuộc có nghe rõ hay không, nhớ kỹ những chi tiết ta đã nói với ngươi chứ?"

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt sang bên, ừ một tiếng, giọng nói có chút lành lạnh: "Vì sao ngươi phải giấu giếm thay ta?"

    Mục Trường Đình nghiêng đầu, thật giống như đang suy nghĩ nên trả lời như thế nào, đôi mắt ở dưới ánh nến hiện ra ánh sáng rực rỡ.

    Đôi môi hắn khẽ nhếch, Hình Ngọc Sinh thoáng chốc khẩn trương lên, nào biết sau một khắc kia Mục Trường Đình chợt nhíu nhíu mày, ngón tay trỏ chặn ở đôi môi, làm một động tác đừng lên tiếng.

    Giọng nói líu ríu của thiếu niên từ xa đến gần, thỉnh thoảng lẫn lộn tiếng cười sủng nịnh của Khương Viễn Cần.

    Mãi đến khi đi tới trước cửa, hai người mới giảm nhẹ bước chân, tiếng gõ cửa phòng vang lên.

    Mục Trường Đình đi ra mở cửa, Khương Viễn Cần dẫn theo thiếu niên vẻ mặt đơn thuần khả ái luôn theo chân phía sau hắn đi tới, hắn nhìn Hình Ngọc Sinh một chút, rồi cười nói: "Ăn một chút gì đi, ta đã tự mình xuống bếp nấu cháo, còn có chút rau nữa này."

    Mục Trường Đình đi tới nhìn, con sâu tham ăn trong bụng liền rục rịch muốn ngóc đầu dậy, trên đậu phụ non có một chút tương, lại bỏ thêm chút hành thái, nhìn đẹp mắt lại ngon miệng. Mặt khác còn có, chính là dưa chuột thoạt nhìn thơm ngon vô cùng.

    Mặc dù không có thịt, nhưng so với mướp đắng xào mà hắn ăn, có thể khiến cho người ta sinh ra ý muốn thèm ăn hơn.

    Tiểu thiếu niên tên là Chu Trĩ, lúc này hắn đang nghiêng đầu nghiêm túc nhìn Hình Ngọc Sinh đang đưa từng miếng từng miếng thức ăn vào trong miệng, vẻ mặt hâm mộ, trên mặt viết "Ăn thật ngon".

    Vẻ mặt Khương Viễn Cần bất đắc dĩ, giả bộ tức giận: "Lại đây ngồi xuống, như ngươi vậy thì người ta làm sao mà ăn được chứ."

    Chu Trĩ phồng má, mắt long lanh nhìn Hình Ngọc Sinh: "Thế nào? Ăn ngon không?"

    Hình Ngọc Sinh: "..."

    Khương Viễn Cần nói: "Ăn không ngon, ngươi đừng nên ăn."

    Chu Trĩ mở to hai mắt, lắc lắc đầu, ủy khuất nói: "Ta không muốn ăn!" Còn chưa nói hết, đã nghe bụng hắn phát ra âm thanh "Ùng ục", Chu Trĩ kêu ai nha một tiếng, c ôm cái bụng bán đứng hắn, hai gò má đỏ rực.

    Tất cả mọi người bị hắn chọc cười, trong căn phòng liền truyền đến tiếng cười cười nói nói, trước nay chưa từng hòa thuận vui vẻ.

    Vì lần này phải chăm sóc đệ tử bị thương, bọn họ đã ở lại Phạm phủ nghỉ ngơi một ngày, đợi đến khi tinh thần của tất cả mọi người đều khôi phục, mới xuất phát quay về phái Thanh Tâm.

    Vào ngày bọn họ xuất phát lên đường, những lão nhân gia tộc Phạm gia nghe tin mà đến, đồng thời còn dẫn theo một hài tử bà con xa đến cho làm con nuôi, nửa đoạn phía trước là đang ai thán tại sao lại phát sinh chuyện như thế, nửa đoạn phía sau là lôi kéo lão phu nhân Phạm gia thần trí đã không còn minh mẫn đang nói liên miên cằn nhằn hồi lâu để tiếp tục xử lý mọi chuyện, lão phu nhân trước sau vẫn thờ ơ không nhúc nhích.

    Cuối cùng, bọn họ đẩy hài tử nhút nhát đến trước mặt nàng, nói: "Sau này hắn sẽ là nhi tử của ngươi, nhanh, mau kêu nương đi."

    Tiểu hài tử không lên tiếng, lão phu nhân nghe thấy hai chữ "Nhi tử", sắc mặt khẽ thay đổi, rồi đột nhiên gào khóc lên.

    Mục Trường Đình ngồi ở trên ngựa, quay đầu nhìn lại phủ đệ Phạm phủ đắm chìm trong nắng sớm, bỗng nhiên trong lòng sinh ra một cảm giác bi thương.

    Phó Tức Phong cưỡi ngựa đi cách một khoảng, thấy người không đuổi tới, liền quay đầu lại gọi hắn: "Trường Đình! Làm gì ngẩn ra vậy? Đi mau thôi!"

    Mục Trường Đình cười đáp lại một tiếng, giục ngựa đuổi theo bọn họ.

    Khương Viễn Cần nhìn Mục Trường Đình đang cưỡi ngựa sóng vai với Phó Tức Phong ở phía xa, lại nhìn Hình ngọc Sinh bị rớt lại phía sau bọn họ một khoảng, vẫn duy trì khoảng cách không xa không gần, hắn quay đầu nói với Thẩm Nghi: "Ta cảm thấy... Lâm Kiến chết giống như là có ẩn tình khác. Đương nhiên, cũng chỉ là suy đoán của ta mà thôi. Ta đã nhìn qua vết thương trên người Lâm Kiến, vết thương càng giống như là do linh lực điều khiển kiếm khí..."

    Thẩm Nghi rủ mi mắt xuống, ngồi ở trên ngựa vẫn là dáng vẻ buồn ngủ như cũ, gió mát thổi lên áo bào của hắn, cơ hồ giống như là muốn đem thân thể khô gầy của hắn thổi ngã.

    Thật lâu Thẩm Nghi cũng không có phản ứng lại, lúc Khương Viễn Cần cho rằng hắn sẽ không đáp lại mình, giọng nói nhàn nhạt lại vang lên bên tai: "Việc này không cần truy cứu nữa, chấm dứt ở đây đi."

    Khương Viễn Cần ngẩn người, rất nhanh vuốt cằm nói: "Ta hiểu được."

    Hắn có thể phát hiện chi tiết nhỏ, tất nhiên Thẩm Nghi sẽ phát hiện ra sớm hơn hắn, nhưng mà hắn chỉ gọi Mục Trường Đình đi qua hỏi một lần, cũng không nói ra chuyện này. Thái độ của hắn đối với chuyện này là gì, không cần nói cũng biết.

    Lần này đường về, bọn họ đi chậm hơn so với lúc trước rất nhiều, bởi vì còn phải mang theo thi thể Lâm Kiến trở lại an táng.

    Bọn họ vừa về tới phái Thanh Tâm, tin tức Lâm Kiến bỏ mình liền sôi sùng sục truyền ra, Thẩm Nghi tự đi bái kiến chưởng môn tiên tôn, ước chừng khoảng một canh giờ mới ra ngoài.

    Sau đó, Thẩm Nghi tự mình thổi một bản cầu siêu cho Lâm Kiến, tiến hành nghi thức hỏa táng. Tro cốt sau khi được trừ uế ở trong sơn cốc phái Thanh Tâm thì được rải ở trong khe suối, theo dòng suối chảy ra sông lớn. Đây là phương pháp an táng đệ tử phái Thanh Tâm thường thấy nhất, ngụ ý là trở về với trời đất.

    Toàn bộ đệ tử Thần Nhạc cung có mặt để chia buồn, chỉ là phần lớn vẻ mặt của đệ tử là thẫn thờ, chỉ có một số ít đệ tử không hề quen biết với Lâm Kiến, sắc mặt lộ vẻ bi thương.

    Tang lễ qua đi, các đệ tử lần lượt đi về hướng Thần Nhạc cung.

    Mục Trường Đình đưa mắt nhìn bốn phía, nhìn thấy Hình Ngọc Sinh một mình đi ở phía trước, vẫn là dáng vẻ cao cao thanh lãnh như vậy. Y mặc bộ y phục màu trắng, bội kiếm đeo bên hông khác với ngày xưa, trên vỏ kiếm điêu khắc hoa văn phức tạp, cực kỳ đặc biệt, giống như là một phù hiệu gia tộc.

    Xem ra, y rốt cục đã lấy lại được bội kiếm của cha mẹ, cũng coi như là một chuyện tốt.

    Mục Trường Đình cười cười, quay đầu đi, tiếp tục nói chuyện với Phó Tức Phong.

    Thời điểm Hình Ngọc Sinh quay đầu lại, đúng lúc thấy bộ dáng bọn họ nói cười vui vẻ, người chung quanh đang ồn ào nói chuyện, sắc trời rất tốt, y liền lẳng lặng đứng ở trên thềm đá, chẳng biết tại sao, một loại cảm giác chưa bao giờ có, cảm giác cô đơn mãnh liệt bỗng nhiên từ đáy lòng xông ra, nhanh chóng lan tràn.

    Lâm Kiến đã bỏ mình, những đệ tử trước kia do hắn dạy liền do Thẩm Nghi làm chủ, toàn bộ phân chia về chỗ hai người giáo tập sư trưởng. Có lẽ là vận khí tốt, Mục Trường Đình yên lặng cầu khẩn rốt cục có hiệu quả, hắn và Phó Tức Phong, Hình Ngọc Sinh đều được phân đến chỗ Khương Viễn Cần.

    Mà lúc này, khoảng cách thi đấu tiên pháp thí luyện còn chưa đầy hai tháng.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 13: Thi đấu Tiên pháp thí luyện

    Lấy tư cách giáo tập sư trưởng, Khương Viễn Cần thật sự là đạt yêu cầu hơn Lâm Kiến nhiều.

    Mỗi ngày tự mình đốc thúc hướng dẫn bọn họ luyện công không nói, lúc không có ai cũng đối xử với mỗi một vị đệ tử đều là quan tâm thương yêu, có lúc tâm huyết dâng trào còn đích thân xuống bếp làm một bữa thịnh soạn cho bọn họ.

    Tay nghề của Khương Viễn Cần rất tốt, tuy rằng đồ ăn hắn làm đều là đồ ăn chay, nhưng được một cái là mỗi một món đều đẹp đẽ ăn ngon.

    Mấy ngày nay Mục Trường Đình sống rất tốt, ăn uống rất là thỏa mãn, ngay cả nằm mơ cũng chép miệng.

    Phương pháp tu đạo của Khương Viễn Cần cũng có hiểu biết đặc biệt, Mục Trường Đình đi theo hắn tu tập chưa tới hai tháng, rất nhiều kiến thức nửa vời gì đó trước đây được hắn nhắc tới, giống như "nước đổ đầu vịt" đều thông suốt cả.

    Mục Trường Đình càng dốc lòng nghiên cứu kiếm pháp tu đạo sâu hơn, trời chưa sáng đã rời giường luyện kiếm, tiến bộ rất nhanh.

    Đồng môn luận võ, Mục Trường Đình có hơn nửa tỷ lệ sẽ đánh thắng Phó Tức Phong, nhưng so với thiên phú hơn người của Hình Ngọc Sinh vẫn là chênh lệch một đoạn. Hình Ngọc Sinh không cần nuôi dưỡng linh lực cho người khác hút nữa, cho nên thiên phú lại càng thể hiện rõ rệt.

    Sự ảo diệu của kiếm pháp, sự tinh thuần của linh lực, ngay cả Khương Viễn Cần thấy cũng than thở không thôi.

    Những lời đồn đại liên quan tới y, từ khi Lâm Kiến chết cũng dần dần biến mất.

    Thời gian qua nhanh, thi đấu tiên pháp thí luyện trong lúc chúng đệ tử hưng phấn cùng bất an đã lặng lẽ tới gần.

    Thi đấu tiên pháp thí luyện xưa nay luôn được hiểu ngầm là rèn luyện "Bái sư" của phái Thanh tâm, nếu như có thể ở trong cuộc tranh tài này bộc lộ tài năng, có nghĩa là có xác suất lớn trở thành đệ tử cuối cùng của chưởng môn, hoặc là bái nhập vào mười một cửa cung còn lại.

    Đây cũng xem như là việc trọng đại nhất của phái Thanh Tâm, toàn bộ đệ tử cử đi đều là tương đối. Cho nên địa điểm tổ chức thi đấu tiên pháp thí luyện thông thường đều chọn tại quảng trường chính điện của chưởng môn tại Thủ Dương cung.

    Ngày đó thi đấu tiên pháp thí luyện, bầu trời mát dịu và trong lành.

    Các đệ tử của Thần Nhạc cung cùng Lung Nguyệt cung cung kính đứng ở trên quảng trường, lắng nghe chưởng môn chỉ bảo. Liếc mắt nhìn lại toàn là đầu người, Mục Trường Đình đứng ở phía sau, căn bản không nhìn thấy hình dáng chưởng môn tiên tôn như thế nào.

    Chỉ là nhìn phía xa xa, áo bào bay bay, thân hình cao gầy thon dài, có phong thái như tùng hạc, trong giọng nói uy nghiêm còn mang theo gió xuân phơi phới trong trẻo ôn hòa.

    [phong thái như tùng hạc: tùng quân tử, hạc thần tiên, ý nói phong thái này siêu phàm thoát tục]

    Rất nhiều đệ tử nghe xong trên mặt đều mang theo vẻ say mê.

    Cũng chỉ có Mục Trường Đình nghe xong vài câu mở đầu, liền đứng không yên, không phải là chưởng môn tiên tôn nói rất nhàm chán mà thật sự là hắn hễ nghe nói về những thứ "chi, hồ, giả, dã", liền thấy buồn ngủ. Lúc này lực chú ý duy nhất có thể hấp dẫn hắn, chính là nữ đệ tử của Lung nguyệt cung.

    [chi, hồ, giả, dã: trợ từ dùng trong văn ngôn, dùng để diễn tả bài văn hoặc lời nói không rõ ràng]

    Chỉ là nam nữ thụ thụ bất thân, trong tu đạo, phái Thanh Tâm cũng quán triệt vô cùng triệt để.

    [nam nữ thụ thụ bất thân: nghĩa là nam nữ phải có khoảng cách, không được tùy tiện có những cử chỉ thân thiết, gần gũi với nhau.]

    Bởi vì đệ tử cấp thấp tính tình không kiên định, sợ gây ra những chuyện gièm pha. Vì vậy, nam nữ đệ tử lúc đầu đi vào phái liền tách ra nghe truyền thụ, nam đệ tử ở Thần Nhạc cung, nữ đệ tử ở Lung nguyệt cung, hai cung đứng cách xa nhìn nhau, khoảng cách chính giữa là vực sâu vạn trượng, còn được gọi là cách xa vạn dặm.

    Đệ tử cấp thấp không bằng người a, chỉ sợ cũng chỉ có chính thức bái sư sau đó mới có thể nhìn thấy "Sư tỷ sư muội" một chút.

    Mục Trường Đình không nhịn được rướn cổ lên lén lút nhìn, Phó Tức Phong ho khan một tiếng, cau mày nhìn về phía hắn, mắt lộ ra cảnh cáo..

    Mục Trường Đình cong môi nở nụ cười với hắn, giơ lên năm lại giơ lên hai, ý nói là hàng thứ năm người thứ hai có dáng dấp xinh đẹp, da mặt dày đến quả thực làm cho người ta ngứa tay muốn đánh hắn.

    Lòng thích cái đẹp mọi người đều có, sao lại không liếc không nhìn.

    Phó Tức Phong nghiêm túc như vậy, tính cách không hiểu phong nguyệt, lại còn dám nói hiểu biết của hắn quá thấp?

    [phong nguyệt: ý nói tới tình cảm nam nữ]

    Chưởng môn tiên tôn nói xong, một lão đầu tóc bạc đứng dậy, nghe nói là Chấp Giới trưởng lão, chuyên trông coi hết thảy toàn bộ nghiêm phạt từ trên xuống dưới, về cơ bản tất cả mọi người đều sợ hắn.

    "Thi đấu tiên pháp thí luyện chính là kiểm tra thành quả tu tập của bọn ngươi trong một năm này, ta hi vọng các ngươi đều có thể tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc tranh tài, tất cả làm theo khả năng, không thể tham công liều lĩnh, lấy an toàn làm trọng!" Tiếng nói của hắn như chuông lớn, chấn động lòng người, "Dưới đây, ta sẽ công bố quy tắc tranh tài, hãy nghe kỹ lưỡng rõ ràng!"

    Trong nháy mắt tinh thần Mục Trường Đình tỉnh táo lại, vểnh tai lên nghe hắn nói.

    Thi đấu tiên pháp thí luyện là mang đệ tử dự thi thông qua trận pháp truyền tống đưa đến "Viên Dực sơn", ngọn núi này nằm ở chỗ tiếp giáp giữa Ma giới với Phàm giới, thường có yêu ma quỷ quái ở lâu quấy nhiễu người qua đường. Trước đó từ sớm phái Thanh Tâm đã bày kết giới ở chung quanh Viên Dực sơn, bảo đảm ngoại trừ yêu ma của Viên Dực sơn, không có ma vật cao cấp nào có thể tiến vào.

    Các đệ tử phải ở lại Viên Dực sơn nghỉ ngơi hai ngày một đêm, trong khoảng thời gian này, chỉ cần tự mình có thể đi chém giết yêu vật, cho đến khi nhìn thấy trên bầu trời xuất hiện thất tinh biến ảo đó là kết giới của phái Thanh Tâm, chứng minh trận pháp truyền tốn lại một lần nữa được mở ra, mới có thể tìm được trận pháp truyền tống trở lại môn phái.

    Chấp Giới trưởng lão nói: "Mỗi người đều sẽ có một cây Khỏa Ngân Thụ, ta ở phía trên làm phép, nếu như các ngươi bỏ mình hoặc là bỏ quyền thi đấu, Khỏa Ngân Thụ thuộc về các ngươi trong nháy mắt sẽ khô héo."

    Hắn phất tay áo một cái, đất dưới chân các đệ tử bỗng nhiên chui lên một gốc cây thực vật thấp bé tươi tốt.

    Toàn thân cây là màu trắng bạc, hào quang tại nơi vỏ cây rạn nứt đang lúc lưu chuyển, có vẻ đẹp mắt dị thường, lá cây xanh um run lên, hơi xòe ra, lộ ra trên đỉnh một nụ hoa đáng yêu.

    "Mặt khác, vật này còn có thể dùng để tính xem tình huống các ngươi chém giết yêu vật. Chém giết số lượng càng nhiều thì đẳng cấp càng cao, độ khó càng lớn, Khỏa Ngân Thụ cũng sẽ nở hoa tương ứng theo. Hiện tại, mỗi người các ngươi đem linh lực truyền vào đầu ngón tay, điểm ở trên đỉnh nụ hoa, để Khỏa Ngân Thụ tiến hành nhận chủ."

    Mục Trường Đình trước đây ở 'Quảng Vật chí' đã thấy qua loại thực vật này, vì nó có thể hấp thụ tinh nguyên tà vật chủ nhân chém giết, tiếp theo là tinh lọc sau đó lớn lên, cho ra một linh hoa trắng thuần, người tu đạo ăn linh hoa có thể khiến linh lực càng tinh khiết hơn, vì vậy người bình thường luôn muốn mượn vật này để tu luyện.

    Có thể phái Thanh Tâm biết rõ dùng nó để tính toán kết quả thi đấu! Còn giao mỗi người một gốc cây!

    Quả nhiên là đệ nhất phái tu tiên, xa xỉ như vậy! Hơn nữa... Tận dụng đồ vật...

    Mục Trường Đình theo phương thức hắn nói, vận dụng hết linh lực điểm lên nụ hoa, chỉ thấy nụ hoa vậy chậm rãi nở rộ, nở ra một đóa hoa trắng thuần như ngọc.

    Trên quảng trường liên tiếp vang lên tiếng xôn xao kinh hoảng không ngớt, giống như cũng bị một gốc cây Khỏa Ngân thụ nho nhỏ này làm cho hoảng sợ.

    Chấp Giới trưởng lão cao giọng nói: "Không được ồn ào! Đừng lên tiếng!"

    Đoàn người trong nháy mắt liền yên tĩnh lại, hắn quét mắt một cái, lại nói tiếp: "Được rồi, nếu đều đã nhận chủ. Vậy ta tiếp tục nói về quy tắc, nếu như trong quá trình thi đấu các ngươi gặp phải nguy hiểm đến tính mạng, nên ra 'Truyền trận phù' trở lại môn phái! Mà cùng lúc đó, Khỏa Ngân Thụ cũng sẽ khô héo, nếu như vậy sẽ mất đi tư cách tranh tài. Chỉ có thông qua hai ngày một đêm thí luyện, từ trận pháp truyền tống quay trở lại, mới coi như thí luyện thành công!"

    "Trước khi lên đường, chúng ta cho các ngươi chuẩn bị sáu dạng phù cụ, mỗi người các ngươi có thể lựa chọn mang đi trong đó ba loại, những phù cụ này hoặc có thể giúp các ngươi bảo vệ tính mạng, hoặc có thể giúp các ngươi chém yêu, đó là tùy theo lựa chọn của chính các ngươi." Chấp Giới trưởng lão chuyển đề tài, nghiêm túc nói, "Cuối cùng, ta vẫn muốn lặp lại một lần nữa! Gặp phải nguy hiểm thì không thể cậy mạnh! Không có gì có thể quan trọng hơn so với tính mạng cùng an toàn!"

    [phù cụ: bùa chú + dụng cụ]

    Những lời này hàng năm đều sẽ nói, nhưng luôn có một vài đệ tử so sánh thiệt hơn trong lòng quá lớn, vì vậy mà vứt bỏ tính mạng.

    Chấp Giới trưởng lão ở trong lòng thở dài một tiếng, giao cho giáo tập sư trưởng phân phù cụ cho bọn họ.

    Hắn nói sáu dạng phù cụ theo thứ tự là Băng Lăng kính, lưới trói yêu, Mê vụ linh, bùa ẩn thân, linh phù, đan dược.

    Băng Lăng kính: Dùng để tìm vật cùng với kiểm tra tình huống Khỏa Ngân Thụ;

    Lưới trói yêu: Dùng để nhốt lại yêu vật, không cho chạy trốn ra ngoài;

    Mê vụ linh: Dùng để tạo ra sương mù, dễ dàng dùng cho bỏ chạy;

    Bùa ẩn thân: Dùng để ẩn thân, có tác dụng trong thời gian hạn định nửa canh giờ;

    Linh phù cùng đan dược thì không cần phải nói, một cái dùng để công kích, một cái dùng để cứu mạng.

    Đại đa số đệ tử đều chọn linh phù cùng đan dược, còn dư lại một lựa chọn kia, một số có nhược điểm liền lựa chọn bùa ẩn thân hoặc là mê vụ linh, năng lực mạnh một chút liền lựa chọn lưới trói yêu.

    Mục Trường Đình với Phó Tức Phong thương lượng một chút, hắn chọn linh phù, lưới trói yêu, bùa ẩn thân, Phó Tức Phong thì lại lựa chọn linh phù, đan dược, mê vụ linh. Trên cơ bản bọn họ lựa chọn đồ vật ngoại trừ lặp lại linh phù ra, còn lại đều là bổ sung. Hiệu quả của Băng Lăng kính quá vô bổ, bọn họ không chọn, những đệ tử khác cũng rất ít người chọn nó.

    Hình Ngọc Sinh cố tình lại là cái trường hợp đặc biệt đó, y cầm Băng Lăng kính thứ mà đại đa số người khác đều không chọn.

    Mục Trường Đình không nhịn được đi tới nhắc nhở y "Cái này... Lúc tranh tài không cần dùng tới thứ này cũng được, kỳ thực ngươi có nhìn thấy Khỏa Ngân Thụ khác nhau ở chỗ nào hay không đâu? Chi bằng thay thứ khác thực dụng hơn."

    Hình Ngọc Sinh nhìn hắn, gật gật đầu nói: "Ta chọn chính là thực dụng." Biểu cảm trên mặt y rất là thành thật.

    Mục Trường Đình: "..."

    Đợi đến khi các đệ tử đều chuẩn bị ổn thỏa xong, Thẩm Nghi liền đi tới, đứng ở giữa quảng trường bên cạnh thái cực Bát quái trận, vận hành linh lực, song chưởng đẩy một cái, chỉ thấy Bát quái trận nhanh chóng chuyển động, chỉ trong chốc lát, ở chính giữa liền mở ra một cái cửa truyền tống thật lớn.

    Thời điểm Mục Trường Đình nhảy xuống, gió to vù vù tốc thẳng vào mặt, thổi mạnh đến mức hai mắt hắn đều không mở ra được.

    Thân thể cứ thế rơi xuống, mãi đến khi bàn chân đạp phải một điểm tựa, hắn dường như mới có cảm giác chân thật.

    Trăng lạnh treo cao, cây khô thành rừng, con quạ đứng ở đầu cành cây, khàn giọng kêu to.

    Lúc này ở phái Thanh Tâm vẫn là ban ngày, nhảy xuống liền biến thành đêm đen, cái chỗ chết tiệt này quả nhiên là âm u thăm thẳm mà.

    Mục Trường Đình đứng ở chỗ cũ đợi hồi lâu, vẫn không thấy Phó Tức Phong.

    ... Làm sao vậy? Không phải hắn cùng nhảy xuống sau mình sao?

    Mục Trường Đình nhìn sắc trời một chút, ngoại trừ nhìn thấy bầu trời tối om, vẫn không có gì cả.

    Lẽ nào trận pháp truyền tống là tùy cơ truyền tống đến một nơi nào đó của Viên Dực sơn?

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, càng nghĩ càng cảm thấy khả năng này rất cao, bằng không nơi này làm sao có khả năng chỉ có một mình hắn chứ?

    Lật tay một cái, hắn dùng linh lực đốt lên một ngọn lửa nhỏ, Mục Trường Đình tùy tiện tìm một phương hướng đi về phía trước.

    Đi tới đi tới, bả vai đột nhiên bị người vỗ vỗ, Mục Trường Đình quay đầu lại, phía sau không có một bóng người.

    Trong lòng Mục Trường Đình căng thẳng, nâng tay đè lên bội kiếm bên hông.

    Đúng lúc này, một cái tay lạnh như băng thoáng cái đặt ở trên vai hắn, thật lâu không có nhúc nhích, Mục Trường Đình cực nhanh xoay người lại, rồi rút kiếm đâm tới! Thân kiếm sáng bóng, khí thế mạnh mẽ, phát ra tiếng vang ong ong! Hắn ra tay bất ngờ lại không đâm trúng bất cứ người nào, ngược lại bị người kẹp lấy thân kiếm, dừng lại động tác đâm tới của hắn.

    Mục Trường Đình thoáng chốc trợn to hai mắt: "... Là ngươi? !"
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 14: Chém giết yêu vật

    Khuôn mặt thiếu niên tuấn lãng khuất ở trong bóng tối, chỉ có một đôi mắt thâm thúy lẳng lặng nhìn sang.

    "..." Mục Trường Đình nhịn xuống kích động muốn mắng người, nếu như không bị yêu vật ở Viên Dực sơn giết chết, sớm muộn gì cũng sẽ bị Hình Ngọc Sinh hù chết, cái tên này bước đi đều không có tiếng động như vậy sao?!

    Mục Trường Đình buồn bực thu bội kiếm về đang muốn nói chuyện, Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên cau mày, nhẹ giọng nói: "Nhỏ giọng chút, ta nhìn thấy có gì đó đi theo ngươi, thế nhưng nó giống như tương đối mẫn cảm với âm thanh vậy, ta vừa đến gần, nó liền lập tức rút lui."

    Khó trách Hình Ngọc Sinh mới nãy vô thanh vô tức tới gần hắn, Mục Trường Đình lập tức cũng cảnh giác lên.

    Ở địa giới âm khí cực thịnh này, cũng không biết yêu vật nơi này đã hại bao nhiêu tính mạng phàm nhân, mới có thể dưỡng thành như vậy.

    Hai người lưng tựa lưng, song song giơ lên bội kiếm, ánh mắt ở trong rừng cây khô nhanh chóng xẹt qua, Mục Trường Đình nhỏ giọng phân tích: "Nó có tay, vừa nãy vỗ bả vai ta, cho nên có thể là có hình thái con người."

    Hình Ngọc Sinh suy nghĩ một chút, phỏng đoán: "Có phải là âm quỷ hay không? E rằng nó không phải mẫn cảm với âm thanh, chỉ là mẫn cảm với khí tức của con người, thời điểm ta tới gần, nó không phải là nghe thấy âm thanh, mà là nhận biết được khí tức ta tới gần?"

    Mục Trường Đình nhếch môi cười cười: "Thử một chút chẳng phải sẽ biết sao."

    Hai ngón tay hắn lục lọi trong túi càn khôn, một tờ linh phù kẹp ở đầu ngón tay, Mục Trường Đình thấp giọng niệm: "Âm quỷ yêu mỵ, mau chóng hiện hình!" Linh phù hô xong lập tức bốc cháy, Mục Trường Đình xoay ngang quăng bay ra ngoài, một ngọn lửa sáng ngời ở trong rừng cây khô bay dạo quanh một vòng, lúc này sáu cái mặt trắng bệch ngẩng đầu lên dưới ánh lửa, âm u thăm thẩm nhìn chòng chọc bọn họ.

    Sáu âm quỷ này khó khăn lắm mới vây được hai người bọn họ vào giữa, tại thời điểm ngọn lửa bị dập tắt, âm quỷ kêu lên rồi nhào tới!

    Hai người thiếu niên cũng không yếu thế, nhấc kiếm lên, xông ra ngoài!

    Mục Trường Đình một cước đá bay một con, lúc nó còn chưa kịp bò dậy, liền phi thân tới, trường kiếm theo động tác tinh tế của hắn hạ xuống đâm xuyên qua thân thể âm quỷ! Âm quỷ gào lên, thân thể đột nhiên bốc cháy, cuối cùng hóa thành tro bụi!

    Mục Trường Đình đang muốn đứng lên, dưới chân đột nhiên bị ném qua một con âm quỷ nửa chết nửa sống, hắn cũng không có suy nghĩ nhiều, tiện tay liền bồi thêm một đao.

    Nhưng mà kế tiếp rất kỳ quái, Mục Trường Đình đánh đánh, Hình Ngọc Sinh thì lại đem âm quỷ đưa đến trên tay hắn giải quyết.

    ... Đây là có ý gì? Báo đáp lúc trước hắn giúp y che giấu sao?

    Đợi đến khi sáu con âm quỷ đều được giải quyết xong, Mục Trường Đình thu kiếm vào vỏ, rồi cười nói: "Ta không nghĩ tới ngươi cố ý giúp ta, nếu là như vậy cho dù ta có lấy được vị trí số một, thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Cuộc tranh tài lần này liên quan đến việc sau này bái ai làm sư phụ, lẽ nào ngươi không muốn biểu hiện tốt một chút, bái được một sư phụ lợi hại?"

    Hình Ngọc Sinh không nói tiếng nào mà chỉ nhìn hắn.

    Mục Trường Đình từng bước đi tới: "Ta biết ngươi có thiên phú, nhưng hảo kiếm vẫn cần được phóng thích, huống chi là con người?"

    Hắn nói nhiều như vậy nhưng Hình Ngọc Sinh chỉ quan tâm tới một chuyện: "Vậy ngươi muốn bái ai làm sư phụ?"

    Chân mày Mục Trường Đình khẽ cau lại, không chút nghĩ ngợi đáp: "Đương nhiên là chưởng môn tiên tôn lợi hại nhất."

    "Ừm." Hình Ngọc Sinh gật đầu, "Đi thôi."

    Mục Trường Đình cũng không biết y có nghe lọt được hay không, một bên đi theo y về phía trước, một bên đưa tay nói: "Đem Băng Lăng kính của người cho ta mượn xem một chút, cũng không biết Khỏa Ngân Thụ có phản ứng hay không."

    Rốt cuộc vẫn là tâm tính thiếu niên, vẫn rất hiếu kỳ thành quả chiến đấu của mình.

    Hình Ngọc Sinh móc ra đưa cho hắn, Băng Lăng kính chỉ lớn bằng bàn tay, Mục Trường Đình dùng một tay là có thể cầm được.

    Hắn cúi đầu nhìn, trên mặt kiếng còn sót lại hình ảnh: Trong rừng cây khô, hai người thiếu niên sóng vai đi chung với nhau, có một người thậm chí cúi đầu chuyên chú nhìn cái gì đó. Ồ, đây là hai người? Bóng lưng của bọn họ sao lại quen như vậy, chỉ là hình ảnh này giống như hơi nước mơ hồ, hình ảnh càng ngày càng gần, chỉ lát nữa là có thể nhìn rõ ràng...

    Hình Ngọc Sinh hơi thay đổi sắc mặt, đoạt lại Băng Lăng kính!

    Đầu ngón tay ở trên mặt kính lướt nhanh một chút, linh lực như là sóng nước từ mặt kính dập dờn mở ra, lúc này hình ảnh chuyển một cái liền biến thành một gốc cây Khỏa Ngân Thụ đắm chìm trong nắng sớm.

    Hình Ngọc Sinh lúc này mới đem Băng Lăng kính đưa lại cho hắn, Mục Trường Đình không hiểu ra sao, nhưng bây giờ toàn bộ tâm tư của hắn đều đặt ở trên Khỏa Ngân Thụ, cũng không có để ý tới phản ứng kỳ quái lúc này của Hình Ngọc Sinh.

    Chỉ thấy trên Khỏa Ngân Thụ, ngoại trừ trên đỉnh nở rộ một bông hoa trắng nhỏ, ở trên chạc cây, mới có thêm ba cái nụ hoa nhỏ.

    Thật là thú vị! Chỉ có điều chém giết sáu con âm quỷ, mới chỉ có ba cái nụ hoa nhỏ, ngay cả hoa nở cũng không có, có thể thấy được những âm quỷ này đẳng cấp tương đối thấp.

    Mục Trường Đình nhìn xong, còn muốn nhìn Khỏa Ngân Thụ của Hình Ngọc Sinh. Vốn Hình Ngọc Sinh cũng không quan tâm lắm đến chuyện này, nhưng thấy Mục Trường Đình muốn nhìn, cũng chỉ đành theo ý hắn, đầu ngón tay y điểm một cái, sau đó mặt kính gợn sóng rung động, xuất hiện Khỏa Ngân Thụ giống y như đúc như vừa nãy, trên chạc cây cũng có ba cái nụ hoa nhỏ!

    Nếu không phải Khỏa Ngân Thụ nhận chủ, khi đem mặt kính nhắm ngay Hình Ngọc Sinh, Khỏa Ngân Thụ sẽ lấp loé bạch quang hơi yếu, Mục Trường Đình gần như cho là cái cây Khỏa Ngân Thụ này là gốc cây vừa nãy kia của mình.

    Mục Trường Đình hỏi: "Trước đó, ngươi có giết qua yêu vật khác sao?"

    Hình Ngọc Sinh lắc đầu, vẻ mặt cũng có chút nghi hoặc: "Lẽ nào cùng nhau hành động, tinh nguyên của yêu vật có thể chia đều cho Khỏa Ngân Thụ?"

    Mục Trường Đình cười cười: "Ai nha, thật là xảo quyệt, nói là đem quy tắc tranh tài đều nói cho chúng ta biết. Nhưng mà thời điểm nhảy xuống truyền tống trận, bọn họ lại chưa nói rõ ràng, địa điểm mỗi người chúng ta truyền tống đến là ngẫu nhiên. Hiện tại, lại phát hiện cá nhân tác chiến với nhiều người cùng tác chiến lấy được tinh nguyên khác nhau, xem ra là bọn họ muốn chúng ta tự mình đưa ra lựa chọn."

    Cá nhân tác chiến với nhiều người cùng tác chiến cũng coi như là mỗi người có lợi và hại đi.

    Nếu như có năng lực mạnh, cá nhân tác chiến đương nhiên càng có lợi, nhưng nguy hiểm cũng sẽ tương đối lớn.

    Nhiều người tác chiến tuy rằng sẽ chia đều tinh nguyên lấy được với những người khác, nhưng ý nghĩa của chuyện này chính là, nhiều người thì sức mạnh lớn hơn, bọn họ cũng giảm bớt được nguy hiểm.

    Kỳ thực thực lực của Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh đều không yếu, hoàn toàn có thể tách ra hành động, phần thắng càng lớn hơn nữa. Nhưng Mục Trường Đình xem ý tứ của Hình Ngọc Sinh, dường như là không có tính toán muốn tách ra.

    Được thôi, hai người cũng có đấu pháp của hai người, ít nhất bọn họ phối hợp vẫn rất ăn ý.

    Mục Trường Đình chỉ do dự trong chớp mắt, liền từ bỏ ý nghĩ khuyên Hình Ngọc Sinh với mình tách ra.

    Dọc theo đường đi, bọn họ chém giết không ít yêu vật cấp thấp.

    Những yêu vật này số lượng rất nhiều, lại quấn người, không có ý thức của mình, ngửi thấy được mùi thịt đã muốn nhào tới.

    Giết chúng nó tốn thời gian lại hao sức, mặc dù không nguy hiểm gì quá lớn, nhưng mà thực sự tiêu hao tinh lực, nếu cứ tiếp tục kéo dài, thật sự là hạ sách. Lại giết xong một đợt yêu vật, Mục Trường Đình ngồi dưới tàng cây thở dốc: "Không được, mệt quá..."

    Hình Ngọc Sinh ngồi ở bên cạnh hắn, yên lặng lấy ra túi nước đưa cho hắn.

    Mục Trường Đình cười tiếp nhận, ừng ực ừng ực uống một hớp lớn, mới thoải mái thở ra một hơi dài.

    Hình Ngọc Sinh suy tư chốc lát rồi nói: "Chúng ta ở đây nghỉ một lát, chờ một lúc nữa trực tiếp vòng qua yêu vật cấp thấp, đi vào phía trong Viên Dực sơn" Hắn lấy ra Băng Lăng kính, đầu ngón tay điểm điểm mấy lần, hình ảnh biến ảo mấy góc độ, mãi đến khi xuất hiện một cái sơn động sâu thẳm, hắn mới dừng lại, đưa cho Mục Trường Đình xem.

    "Nơi này, hẳn là có ma vật cao cấp, Băng Lăng kính điều tra chỉ có phạm vi mười dặm nơi này không có dấu hiệu yêu vật cấp thấp hoạt động."

    Mục Trường Đình không nhịn được khen: "Ta phát hiện, đồ vật này sử dụng rất được, có thể dùng để nhìn người."

    Dù có đánh vỡ đầu Mục Trường Đình, hắn cũng không nghĩ ra nếu như Băng Lăng kính có thể dùng để tìm kiếm yêu vật, đương nhiên cũng có thể dùng để loại trừ những chỗ nào có yêu vật cấp thấp, những chỗ nào không có.

    Chỗ nào không có, khẳng định chính là nơi ở của ma vật cao cấp!

    Hình Ngọc Sinh nghe xong, động tác trên tay liền dừng lại một chút, không có phản bác cũng không có trả lời.

    Y dĩ nhiên là không nghĩ, cũng sẽ không để cho Mục Trường Đình biết, lúc trước y lựa chọn Băng Lăng kính này căn bản không có phí tâm nghĩ đến cái gì. Chỉ là y nhớ tới, cha mẹ đã từng nói, rất ít người biết Băng Lăng kính có thể dùng để tìm người, bản thân người nắm vật chỉ cần nắm giữ linh lực tương đối tinh khiết, rồi dùng máu người làm trung gian tiến hành mở ra, hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả tìm người.

    Hai người nghỉ ngơi một chút, liền đi về hướng bên trong Viên Dực sơn.

    Dọc theo đường đi đều không gặp phải Phó Tức Phong, ngược lại gặp được mấy người đệ tử đồng môn. Nữ đệ tử đa phần đều đi một đoàn, cùng nhau hành động, nam đệ tử thì ngược lại, đơn độc hành động tương đối nhiều.

    Cũng không phải là không có người kín đáo có ý biểu lộ ra ý muốn đi cùng với bọn họ thành một nhóm, thế nhưng Hình Ngọc Sinh thường thường mặt lạnh bước đi nhanh chóng, Mục Trường Đình thậm chí không kịp đợi bọn hắn chào hỏi xong liền vội vã đuổi theo.

    Có một lúc Hình Ngọc Sinh đi được xa, Mục Trường Đình qua thật lâu mới đuổi theo, sau đó liền phát hiện Hình Ngọc Sinh không nhúc nhích đứng ở nơi đó chờ hắn, vẻ mặt có chút hơi cứng ngắc cùng căng thẳng.

    Càng tiếp cận bên trong Viên Dực sơn, âm khí càng mạnh.

    Hai người càng thận trọng hơn, Mục Trường Đình cau mày, nhìn hoàn cảnh chung quanh một chút, bỗng nhiên dừng lại không đi: "Thật sự giống như sắp đến rồi, ngươi nhìn lại Băng Lăng kính một chút xem, có thể nhìn rõ bộ dáng ma vật kia hay không."

    Hình Ngọc Sinh kiểm tra lại một lần nữa, trên Băng Lăng kính vẫn chỉ cho thấy hình ảnh một cửa động.

    Bọn họ đang dừng lại cùng nhau thảo luận, đúng vào lúc này, một tiếng rít lên phá vỡ bầu không khí yên tĩnh!

    Ngay sau đó, một nữ đệ tử lảo đảo chạy trốn về phía bọn họ, trong miệng kêu lên: "Cứu mạng! Cứu mạng a! Ai tới cứu lấy chúng ta!"

    Nhìn thấy đồng môn, trong nháy mắt nữ đệ tử kia liền khóc lên, sốt ruột mà chỉ vào phương hướng phía sau nói: "Bích Vân còn ở bên trong! Van cầu các ngươi, mau mau cứu nàng!"

    Mục Trường Đình vội vàng nói: "Ở nơi nào? Ngươi mau dẫn đường!"

    Nữ đệ tử kia rưng rưng gật đầu, xoay người chạy: "Ở trong một cái sơn động, ngay ở phía trước!"

    Các nàng cũng là trong lúc vô tình đi tới đây, sau khi nghe thấy âm thanh ma vật phát ra, theo tiếng tìm được sơn động.

    Vốn tưởng rằng nơi này chỉ có yêu vật thông thường, ai biết sau khi đi vào, liền đạp phải một đống xương cốt!

    Nàng nhát gan, âm thanh thét chói tai thức tỉnh ma vật. Ma vật gầm thét lên muốn tới tóm các nàng, thời điểm tình thế cấp bách, Bích Vân đi cùng với nàng vận dụng hết linh lực, đẩy nàng ra khỏi động, nói nàng đi mau.

    Mục Trường Đình hỏi nàng có thấy rõ ma vật là gì hay không, nàng nói bên trong tối đen như mực, lúc đó lại tương đối hoảng loạn, chỉ nhớ rõ nó có đôi mắt đỏ ngầu, vô cùng cao to, trên người mọc lông dài, phát ra tiếng kêu quỷ dị khó nghe, như là âm thanh cưa gỗ.

    Hình Ngọc Sinh hỏi tên đầy đủ của Bích Vân, dùng Băng Lăng kính tra xét Khỏa Ngân Thụ của nàng, rồi nói với Mục Trường Đình: "Nàng còn chưa có chết, cũng không hề dùng truyền trận phù."

    Mục Trường Đình than thở một tiếng, nàng không sử dụng truyền trận phù, không biết là không có cơ hội dùng, hay là không muốn dùng.

    Đi tới cửa động, Mục Trường Đình dặn dò nữ đệ tử đợi ở bên ngoài, liền cùng Hình Ngọc Sinh đi vào.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 15: Trói ma

    Bả vai Hứa Bích Vân lúc đánh nhau với ma vật đã bị vồ một cái, lúc này hơn nửa người đều nhuộm đỏ máu tươi, nhìn khá là dọa người. Có thể gặp phải ma vật cao cấp trước mắt này thật đúng là hiếm thấy, không tới thời khắc sống còn, nàng thực sự không muốn dễ dàng buông tha. Cũng không phải nàng tự dưng bất cẩn, ở Lung Nguyệt cung tu vi của nàng xem như là số một số hai, trước khi đi, nàng đã lén lút lấy "dây xích khóa yêu" của sư trưởng mang theo bên người.

    Nàng đẩy đệ tử đồng hành ra ngoài, thứ nhất là để nàng ta lại quả thực cũng không giúp được gì, thứ hai cũng là bởi vì "dây xích khóa yêu" tuyệt đối không thể để người khác phát hiện.

    Linh lực ở lòng bàn tay điên cuồng phun trào, dây xích khóa yêu càng thu càng chặt, gần như sắp nhập vào trong thân thể ma vật!

    Trán của nàng không ngừng toát mồ hôi, thành bại dựa vào một lần hành động này, ma vật tức giận phát ra tiếng rít gào, giãy dụa càng mãnh liệt! Nàng cắn răng điều khiển bội kiếm bay lên trên trời, kiếm quang bay lên cao, mang theo thế lực lạnh lẽo mạnh mẽ đâm về phía ngực của ma vật! Nhưng vào lúc này lại đột nhiên phát sinh biến cố! Đôi mắt ma vật mở ra, ngửa mặt lên trời thét dài, hai tay lay động dữ dội, bên trong động bị ma khí của nó phân tán chấn động đến mức đá bay tung tóe!

    Dây xích khóa yêu không những không thu phục được nó, ngược lại làm nó cuồng hóa rồi!

    Kèn kẹt.

    Dây xích khóa yêu lúc này liền bị đứt, rớt xuống đất, bụi băm bay đầy.

    Hứa Bích Vân thầm nghĩ không tốt, đang muốn thu tay, bốn chân của ma vật liền nhấc lên, tung người một cái nhảy đến trước mặt nàng. Hơi thở tanh hôi nóng rực của ma vật phun lên đỉnh đầu, sắc mặt Hứa Bích Vân trắng bệch, một chưởng mạnh mẽ theo gió ào ào bay tới, đầu ngón tay của nàng khẽ vẽ ra "Truyền trận phù", chỉ cần nhẹ nhàng xoa một cái, nàng có thể lập tức thoát khỏi nguy hiểm.

    Cảm giác không cam lòng cùng tuyệt vọng cực độ bao phủ lấy, nàng thoáng chần chờ, trong một khắc sinh tử, cánh tay nàng bị người mạnh mẽ lôi kéo, cả người lệch qua một bên khác, chóp mũi ngửi thấy một hương thơm hoa mai lành lạnh như có như không.

    Gần như cùng lúc đó, một bóng người thật nhanh xông lên, kiếm quang chứa đầy linh lực mạnh mẽ lướt qua bàn tay của ma vật!

    Ma vật bị đau, đành phải lùi lại hai bước, lòng bàn tay tí tách chảy xuống dòng máu sền sệt.

    Mục Trường Đình đứng trước gió, khẽ quát: "Ngươi trước tiên dẫn nàng đi ra ngoài đi!"

    Hình Ngọc Sinh lạnh lùng liếc mắt nhìn thiếu nữ ngã nhào trên đất, thô lỗ đưa tay kéo lại sau đó nhấc nàng lên, nhưng mới chỉ một chút, nàng liền đau đến hét to một tiếng.

    Hình Ngọc Sinh không muốn trì hoãn thời gian nữa, cánh tay dài chụp tới, ôm nàng vào trong ngực, liền lao ra ngoài động.

    Tốc độ của y cực kỳ nhanh, ra đến cửa động, giống như khoai lang bỏng tay y nhanh chóng để nàng xuống đất.

    "Bích Vân! Cám ơn trời đất! Thật tốt là ngươi không có chuyện gì! Ô ô ô ô!" Nữ đệ tử nhào lên.

    Hình Ngọc Sinh hoàn thành nhiệm vụ, không chút do dự quay đầu liền đi. Đối với y chuyện quan trọng hơn cả trong sạch đó là không thích đụng chạm vào người khác.

    Phía sau vang lên giọng nói nhỏ nhẹ: "Cảm ơn, cảm ơn!"

    Hình Ngọc Sinh ngoảnh mặt làm ngơ, thân ảnh nhanh chóng biến mất ở cửa động.

    Hứa Bích Vân hơi cắn chặt đôi môi, gương mặt tái nhợt hiện lên một tia đỏ ửng.

    Từ nhỏ đến lớn, nàng đã là thiên chi kiêu nữ, dung mạo, năng lực mọi thứ không thua người nào, nhiều người đến xếp hàng ở phía sau lấy lòng với nàng, nhưng nàng chưa bao giờ để bọn họ vào trong mắt. Nghĩ lại thiếu niên mới nãy quyết đoán kéo nàng thoát khỏi bàn tay của ma vật, phản ứng với tốc độ như thế nào mới có thể để hai người đều hoàn hảo tránh thoát công kích, không bị thương chút nào.

    Hơn nữa cố kỵ nam nữ khác biệt, vừa rồi y cũng không muốn ôm nàng... Phẩm hạnh như vậy, lại có tướng mạo xuất sắc lạnh lùng như vậy, trong nháy mắt không khỏi làm cho trái tim nàng đập loạn.

    Bên trong động.

    Mục Trường Đình vừa nhìn liền biết, hóa ra ma vật cao cấp này là Hoạt Trệ, một loại ma vật tàn bạo, sinh sống ở nơi âm u nhất, chuyên ăn con người, bởi vậy lâu dần tướng mạo cũng hao hao giống mặt người. Trên người nó mọc ra hai cái lông bờm lợn rừng, đứng thẳng cao chừng ba người, nói là quái vật khổng lồ cũng không sai.

    Lúc này nó đang đề phòng mà khom lưng xuống, móng nhọn sắc bén cào trên đất, đưa ra cảnh cáo cùng uy hiếp.

    Mục Trường Đình nâng kiếm lui về phía sau mấy bước, Hoạt Trệ tức giận nhe răng, cho rằng hắn muốn chạy trốn, trong nháy mắt liền nhảy lên, xông về phía hắn! Bên trong ánh mắt Mục Trường Đình thoáng hiện ý cười, dĩ nhiên không né không tránh trực tiếp đánh tới!

    Mắt thấy răng nanh Hoạt Trệ muốn cắn một cái vào cổ của hắn, hai chân Mục Trường Đình hơi cong, ngửa nửa người hướng ra sau! Nương theo tư thế xông lên của Hoạt Trệ trượt người xuống dưới, trường kiếm đồng thời mạnh mẽ đâm vào bụng Hoạt Trệ! Rạch ra một vết thương lớn!

    Hoạt Trệ gào lên đau đớn! Một chưởng mạnh mẽ đánh về phía bụng của Mục Trường Đình!

    Mục Trường Đình nằm xuống đất, một chiêu "Hiên địa quyết" từ lòng bàn tay xuất ra, kim quang rực rỡ, thoáng cái ném Hoạt trệ nặng ngàn cân bay đi! Nó nặng nề rơi xuống, mặt đất liền lõm xuống một cái hố sâu, toàn bộ sơn động cũng bị chấn động đến mức đá vụn rơi đầy.

    Không dừng lại dù chỉ một khắc, Mục Trường Đình nhảy đến trên người Hoạt Trệ, thừa dịp nó bị thương, rút trường kiếm ra.

    Hoạt Trệ dường như đang chờ giờ phút này, màu đỏ sẫm trong mắt chợt lóe, nó chụp lên!

    Mục Trường Đình không kịp đề phòng liền bị kình phong quét bay ra ngoài! Thân thể nặng nề đụng lên vách núi rồi mạnh mẽ rơi xuống đất!

    Trong miệng hắn lan ra mùi vị tanh ngọt, lục phủ ngũ tạng quặn đau, nhưng mà lông mày Mục Trường Đình cũng không nhíu một cái, ngón tay cái khẽ cọ xát khóe miệng, chậm rãi lau vết máu, hắn không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm ma vật.

    Tròng mắt đỏ sẫm của Ma vật kia càng ngày càng rõ ràng, khắp toàn thân từ trên xuống dưới hiện ra màu đỏ quỷ dị.

    Chỉ trong chốc lát, chỗ bị thương trên người nó lại giống như kỳ tích, chậm rãi khép lại!

    Mắt Hoạt Trệ lộ ra vẻ khinh bỉ, giống như đang cười nhạo bọn họ ‘châu chấu đá xe’! Một chưởng mạnh mẽ theo gió bay về hướng Mục Trường Đình đang nằm trên đất!

    Bùa ẩn thân!

    Nháy mắt Mục Trường Đình xoay sang bên phải, hai ngón tay mau chóng vẽ trên hoàng phù bốc cháy, cho đến khi nó hóa thành tro bụi.

    Thịt bị xé nát không xuất hiện như trong dự đoán, dưới chưởng của Hoạt Trệ trống trơn, đá vụn khắp nơi! Nó có chút nôn nóng ở trong động tìm kiếm, trên người luôn bị linh lực biến thành đao gió chém ra từng đạo từng đạo vết thương.

    Đúng vào lúc này Hình Ngọc Sinh xông tới, y nhìn chung quanh một vòng, không nhìn thấy Mục Trường Đình, hô hấp của y hơi cứng lại, sắc mặt trong nháy mắt âm trầm đến doạ người.

    Hình Ngọc Sinh rút ra Kinh Nghê kiếm, ánh kiếm sáng bóng, chiếu vào đáy mắt của y hiện ra hàn quang lạnh lẽo.

    Sát ý tản ra, khí thế bức người! Khiến cho Hoạt Trệ theo bản năng dựng lông lên, trong cổ họng phát ra tiếng quát khẽ đứt quãng.

    Hình Ngọc Sinh vẫn doạ người như thế, khóe miệng Mục Trường Đình hơi nhếch lên, hắn nhìn ma vật kia làm trò hề đủ rồi, mới nhẹ nhàng đến sau lưng Hình Ngọc Sinh, ghé vào lỗ tai y thấp giọng nói: "Ta không sao, dùng bùa ẩn thân, nó tạm thời không nhìn thấy ta mà thôi."

    Hơi thở ấm áp thổi bên vành tai lạnh lẽo, Hình Ngọc Sinh nhịn xuống kích động muốn quay đầu, tay chợt nắm chặt.

    Mục Trường Đình lại nói: "Cẩn thận một chút, ma vật này bị thương sẽ tự lành, chúng ta trước tiên dẫn nó đi ra ngoài đã, bên ngoài rộng rãi hơn."

    Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, nhắc nhở: "Sẽ tự lành là bởi vì đôi mắt." Mở ra kiếm thức, khí thế bức người.

    Y giống như lúc nào cũng hiểu biết nhiều hơn mình, Mục Trường Đình nở nụ cười, lòng bàn tay hút một cái, trường kiếm đang nằm trên đất bị chủ nhân lãng quên đã lâu liền bay đến trong tay hắn.

    Tư thế hai người lên kiếm giống nhau như đúc, một chiêu "Thiên liệt" thuận thế mà đi!

    Chiêu này bí quyết ở chỗ "Nhanh", kiếm nhanh, người còn nhanh hơn! Hai người xẹt qua chỗ chỉ có thể nhìn thấy tàn ảnh tung bay! Kiếm ý xé gió mà đến! Thời điểm hạ xuống, hai mắt của ma vật cùng bị đâm mù!

    Mục Trường Đình dùng bùa ẩn thân, Hoạt Trệ chỉ có thể nhận biết khí tức một mình Hình Ngọc Sinh, gầm thét lên vươn tay muốn bắt y.

    Hình Ngọc Sinh từ sớm đã xoay người nhảy một cái, vững vàng đứng ở một chỗ

    Mục Trường Đình lui lại, phi thân lao ra hướng cửa động!

    Tức giận cùng đau đớn khiến Hoạt Trệ đánh mất tất cả lý trí, nó chỉ có thể nhận biết bằng hơi thở, từng bước một đuổi theo Hình Ngọc Sinh lao về phía cửa động! Nào biết mới ra cửa động, lưới trói yêu liền chụp xuống đầu!

    Lưới trói yêu thông thường dĩ nhiên không thể giữ nổi nó, nhưng lưới trói yêu này đã được Mục Trường Đình dán đầy linh phù.

    Hai tầng hiệu lực chồng lên, Hoạt Trệ bị nóng đến toàn thân bốc khói, động tác giãy dụa cũng càng thêm mãnh liệt.

    Mục Trường Đình khống chế rất vất vả, sóng linh lực rất lớn, hai tay kiềm chế đều run rẩy kịch liệt.

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn Mục Trường Đình một cái, trong lòng liền thay đổi chủ ý, nhưng cần phải tốc chiến tốc thắng. Ngón tay trỏ cùng ngón tay giữa khép lại, hai tay kết trận, linh lực phun trào, từ cổ tay y mỗi một lần xoay chuyển, trong không khí liền xuất hiện bốn chữ cái màu vàng "Thiên", "Ảnh", "Liệt", "Trận".

    Xoạt xoạt xoạt.

    Vô số phân thân ảnh của Hình Ngọc Sinh vây làm một vòng, vững vàng vây chết Hoạt Trệ.

    Ảnh phân thân đồng loạt tách hai tay ra giơ lên cao, trường kiếm vút lên trên không trung, hoàn toàn không sai vị trí nhắm ngay Hoạt trệ!

    Hình Ngọc Sinh chợt hạ tay xuống, vô số trường kiếm rơi xuống, thẳng tắp đâm vào thân thể ma vật!

    Hoạt Trệ khàn giọng kêu lên đau đớn, hai mắt đã mù chảy xuống máu màu đỏ ngầu, chỉ nghe "Ầm" một tiếng, toàn thân Hoạt Trệ nổ tung, hồn phi phách tán, cuối cùng hóa thành một làn khói màu đen biến mất trong đêm tối!

    Mục Trường Đình kiệt sức, ngã ngồi trên đất, thở phào một hơi, cười nói: "Cũng là ngươi lợi hại."

    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh tái nhợt, vì dùng Thiên Ảnh bày trận, y nhất định phải tập trung cao độ niệm lực cùng tinh thần. Vượt qua động thuật, gặp phản phệ thì rất là nghiêm trọng.

    Cảnh vật trước mắt chập chờn chồng chất, Hình Ngọc Sinh lảo đảo loạng choạng đi về hướng Mục Trường Đình được hai bước, ầm ầm ngã xuống đất.

    Mục Trường Đình cả kinh nói: "Hình Ngọc Sinh!"

    Thời điểm tỉnh lại lần nữa, y nhìn thấy Mục Trường Đình đưa lưng về phía y, đang ngồi ở đống lửa cách đó không xa, không biết đang nướng cái gì. Mùi thịt tản ra ở trong không khí, khiến cho người ta thèm ăn nhỏ dãi.

    Nơi này là hang động của Hoạt Trệ, bây giờ lại bị hai người bọn họ chiếm mất.

    Hình Ngọc Sinh khẽ động, Mục Trường Đình cũng không quay đầu lại khoát tay với y một cái, nói: "Này này, đừng ngồi dậy, mau nằm đi."

    Hình Ngọc Sinh ngồi cao hơn một chút, dựa vào vách đá, lẳng lặng nhìn bóng lưng Mục Trường Đình.

    Mục Trường Đình dường như khẽ cười một cái, lắc đầu than thở: "Ta cũng phục ngươi rồi, làm gì có đấu pháp nào liều mạng như thế. May mắn lúc trước khi ngươi chọn phù cụ có chọn đan dược, bằng không ta thật sự không biết nên làm cái gì."

    Đồ ăn trên tay đã nướng được rồi, Mục Trường Đình cười tủm tỉm đưa sang: "Có thể ăn rồi! Đói bụng không?"

    ... Bị hắn dựng lên nướng là một con rắn!

    Khóe miệng Hình Ngọc Sinh khẽ giật giật một cái, nhàn nhạt nói: "Không đói bụng."

    Mục Trường Đình cật lực giới thiệu: "Không đói bụng cũng nên ăn một chút đi, ngươi không biết ta vì bắt nó mà phí biết bao nhiêu tâm tư đâu! Địa phương quỷ quái này ngay cả một con thỏ chết cũng không có, chỉ có nó là còn có thể ăn." Hắn xé một chút thịt rắn nếm nếm, thỏa mãn nheo mắt lại, "Ừm, ăn rất ngon!"

    Cho dù đồ ăn ngon Hình Ngọc Sinh cũng rất ít hứng thú, y tu tập tích cốc, vốn cũng không có cảm giác đói bụng, đối với đồ ăn cũng không có cố chấp cuồng nhiệt giống như Mục Trường Đình, huống hồ còn là ăn thứ này...

    Hình Ngọc Sinh từ chối không ăn, Mục Trường Đình bị thương rất nặng.

    Liền xé một chút thịt ở trong tay, hắn đưa tới trước mặt Hình Ngọc Sinh, cười nói: "Ngươi thử một chút đi, tuyệt đối là ăn ngon, ta không lừa ngươi!" Hai mắt hắn cong thành trăng lưỡi liềm, khuôn mặt tươi cười kia lại như tỏa sáng vậy.

    Hình Ngọc Sinh trầm mặc, bỗng nhiên ngồi dậy, môi mỏng hé mở, liền đem ăn thịt rắn trong tay Mục Trường Đình.

    Trong lúc vô tình bờ môi mềm mại cọ qua ngón tay, Mục Trường Đình ngẩn người, trong lòng nói, ta đưa cho ngươi không phải là muốn đút ngươi ăn a...
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 16: Duyên phận

    Viên Dực Sơn ngày ngắn đêm dài, mặt trời xuất hiện chưa tới một canh giờ liền bị toàn bộ mây đen che lấp.

    Mục Trường Đình một khắc trước còn thích ý phơi nắng, một khắc sau toàn thân liền bị bao phủ ở trong bóng tối, hắn tiếc nuối đứng lên, quay đầu lại bắt chuyện với Hình Ngọc Sinh.

    Hai người ở trong huyệt động nghỉ ngơi một đêm, hiện tại tinh thần đã tràn đầy.

    Khỏa Ngân Thụ cành lá xum xuê, linh hoa màu trắng đầy cành nhánh, so với cây của người khác đã cao hơn một đoạn. Hai người bọn họ trước đó đã chém giết không ít tiểu yêu, hơn nữa tối hôm qua đã giết chết ma vật cao cấp, bất tri bất giác đã vượt lên dẫn trước thật xa.

    Mục Trường Đình lại nhìn tình huống của những người khác một chút, Khỏa Ngân thụ của tất cả mọi người, ngoại trừ của hắn với Hình Ngọc Sinh là mọc rất tốt, của Phó Tức Phong cũng không kém, xếp hạng theo sát phía sau bọn họ.

    Lại nhìn về phía sau, chính là tiểu đệ tử Chu Trĩ, Khỏa Ngân Thụ đơn thuần đáng yêu kia cũng không tệ.

    Ý tưởng chém giết ma vật cao cấp quả nhiên là đúng, sau đó hai người lại theo dạng bức họa hồ lô, lợi dụng Băng Lăng kính tìm nhiều những ma vật hơi lợi hại, sau khi xử lý xong, linh hoa "Xẹt xẹt xẹt" nở liên tục.

    Vào lúc này, ở phái Thanh Tâm.

    Chưởng môn tiên tôn Tạ Ứng Quân đứng chắp tay, hài lòng vuốt cằm nói: "Năm nay tư chất của các đệ tử nhìn chung không tệ, đặc biệt là mấy cây nở càng lúc càng tươi tốt kia, càng khó hơn chính là cánh hoa của linh hoa trắng noãn như tuyết, nói rõ linh lực tinh thuần của bọn họ."

    Chấp Giới trưởng lão vuốt chòm râu dài, đồng ý nói: "Không sai, mấy người này quả thực là hiếm thấy."

    Tạ Ứng Quân cười cười, vẫn không nói chuyện, phía sau bỗng nhiên truyền đến tiếng cười hài lòng: "Vậy chẳng phải trước tiên ta phải chúc mừng Hạ chưởng môn sư huynh, một lúc thu được nhiều đồ đệ tốt như vậy sao."

    Tạ Ứng Quân quay đầu lại nhìn hắn một chút, lo lắng nói: "Lúc này bên ngoài gió lớn, thân thể ngươi yếu ớt như thế cũng không cần phải đi theo chúng ta."

    Đôi mắt đào hoa của người nọ lưu chuyển, dung mạo tuấn lãng kết hợp với đôi môi hơi vểnh lên, vốn là bộ dáng vô cùng phong lưu phóng khoáng, nhưng đáng tiếc chính là hắn ngồi trên xe lăn, hai chân đều không thể cử động, sắc mặt tái nhợt lộ rõ bệnh trạng.

    Cầm Thư Trọng cười cười: "Không sao, suốt ngày chế thuốc cũng rất là buồn chán, cũng nên đi ra ngoài hít thở không khí trong lành."

    Chấp Giới trưởng lão mỉm cười với hắn nói: "Y sư trưởng lão không lẽ không nghĩ tới, muốn thu nhận một hai đồ đệ không?"

    Cầm Thư Trọng tuổi tác cũng sấp sỉ chưởng môn tiên tôn, tuổi còn trẻ đã ngồi lên vị trí "Trưởng lão" rồi, nguyên nhân không gì khác, chính là ở con đường luyện đan, trong thiên hạ, hắn dám nhận thứ hai, không ai dám nhận đệ nhất.

    Cầm Thư Trọng nghe Chấp Giới trưởng lão nói lời trêu chọc, ngược lại khá là nghiêm túc gật gật đầu: "Ừm, cũng chưa chắc không thể." Dừng một chút, hắn kéo dài giọng, "Chỉ là không biết chưởng môn sư huynh có nguyện ý bỏ đi những thứ yêu thích hay không a?"

    Chấp Giới trưởng lão vỗ tay khen ngợi: "Nếu như ngươi chịu thu nhận, sư huynh ngươi không chịu cho, ta cũng phải khiến hắn cho! Hai người các ngươi nếu như từ sớm chịu thu đồ đệ, phái Thanh Tâm có người nối nghiệp, chẳng phải là một chuyện tốt sao?"

    Tạ Ứng Quân bất đắc dĩ cười: "Ngươi đừng nghe hắn nói mò, Thư Trọng phiền nhất là có người ra vào ở Mai Kiến Cung, quấy rầy hắn tu tập, nơi nào muốn nhận đồ đệ chứ?"

    Cầm Thư Trọng ngồi trên xe lăn, trong mắt nhàn nhạt lộ ra ý cười, chống đầu cười: "Thế gian này người hiểu rõ ta nhất, xem ra không phải là chưởng môn sư huynh Mạc Chúc Liễu."

    Rõ ràng là một câu nói rất bình thường, Tạ Ứng Quân nghe vào lại có chút hoảng thần.

    Mà bên kia, Mục Trường Đình có chút buồn bực.

    Hắn ở Viên Dực sơn đợi một ngày một đêm, đụng phải đệ tử đồng môn nhiều vô số kể, hết lần này đến lần khác lại không thấy Phó Tức Phong.

    Viên Dực sơn nói nhỏ không nhỏ, nói lớn cũng không đúng lắm, cái này phải là hai người không duyên phận nhiều lắm mới có thể không gặp được nhau a...

    Hình Ngọc Sinh cầm Băng Lăng kính dẫn đường ở phía trước, Mục Trường Đình đi theo sau lưng y nhìn khắp nơi xung quanh, lẩm bẩm: "Ngươi cũng giúp ta nhìn một chút, nếu nhìn thấy Phó Tức Phong thì kêu ta một tiếng. Hừ, tiểu tử này đến cùng là đi nơi nào rồi?"

    Đầu ngón tay điểm một chút, trên Băng Lăng kính xuất hiện "Nhân vật của đề tài", ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ chuyển, bước nhanh một bước, trực tiếp đi về hướng Đông: "Ừm, đi nhìn bên này xem."

    Mục Trường Đình ngẩn người: "Nhưng tại sao ta lại nghe thấy phía Tây có tiếng đánh nhau, không tới nhìn sao?"

    Hình Ngọc Sinh xoay người nhìn hắn, nhàn nhạt nói: "Có tiếng đánh nhau chứng minh có người đang chém yêu, chúng ta đi tham gia trò vui, nếu như bị người ta lầm tưởng rằng muốn chia chác thì làm sao bây giờ?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Lúc nào ngươi làm việc cũng phải chu toàn đến vậy sao? Được, chúng ta đi thôi."

    Vốn hắn còn muốn nói đi qua bên kia có thể nhìn thấy Phó Tức Phong hay không, nhưng sau khi suy nghĩ một chút, nếu hiện tại hắn đã đi cùng Hình Ngọc Sinh chém yêu, Hình Ngọc Sinh lại nghe hắn khuyên bảo, dọc đường biểu hiện tốt một chút để bái sư phụ tốt.

    Hiện tại Mục Trường Đình lại ở đây lãng phí thêm thời gian của y, cố ý kéo y đi tìm Phó Tức Phong sao?

    Hai ngày một đêm trôi qua rất nhanh, lúc bầu trời đêm xuất hiện thất tinh dị tượng, tất cả mọi người liền dừng động tác trong tay, dành thời gian tìm kiếm truyền tống trận. Thời gian mỗi một trận pháp mở ra đều có hạn định, trải qua thời gian dài sinh tử tranh đấu, ai cũng không nghĩ sẽ ở lại nơi âm quỷ máu tanh này.

    Trận pháp mang ra khỏi nơi này sẽ mãnh liệt, linh lực phun trào cũng sẽ đặc biệt rõ ràng. Các đệ tử một đường đi về hướng có linh lực phun trào, cuối cùng, gần như tất cả mọi người đều bị dẫn dắt đến một hồ nước trong núi.

    Màn trời tối đen buông xuống, ánh sao trên đỉnh đầu lấp lánh rực rỡ.

    Thế nhưng mặt hồ lại yên lặng vô cùng, theo dự đoán trận pháp nơi này cũng chưa từng xuất hiện. Mục Trường Đình ngồi xổm người xuống vốc một bụm nước, nước trong suốt, cảm xúc hơi lạnh, chỉ là nước bình thường mà thôi.

    Mục Trường Đình nhìn mặt nước trầm ngâm nói: "Truyền tống trận có thể... Ở dưới nước hay không?"

    Hình Ngọc Sinh còn chưa trả lời, một giọng nói quen thuộc liền vang lên bên tai: "Ta đạp ngươi xuống xem thử, chẳng phải sẽ biết sao."

    Ánh mắt Mục Trường Đình sáng lên, vui vẻ nhảy dựng lên: "A Phong! Ngươi chạy đi đâu vậy? Ta đã tìm ngươi rất lâu!"

    Phó Tức Phong vẫn luôn đen mặt, nghe vậy, trên mặt thoáng cái liền dịu xuống, nghiêm mặt nói: "Còn biết tìm ta, ta còn nghĩ ngươi đã có người bầu bạn, đã sớm quên mất ta rồi."

    Hình Ngọc Sinh đứng nhìn mặt hồ, rũ mắt, nhìn cũng không liếc mắt nhìn bọn họ một cái.

    Mục Trường Đình liếc mắt nhìn y một cái, rồi tiến đền gần Phó Tức Phong hai bước, nhỏ giọng nói: "Chúng ta cũng là trùng hợp gặp được, ta xem ngươi thu hoạch cũng không tồi a, ba người đứng đầu hiện tại là ba người chúng ta."

    Tâm tư Phó Tức Phong xoay chuyển nhanh, trong nháy mắt liền hiểu Mục Trường Đình làm như thế nào biết được tình huống của Khỏa Ngân Thụ.

    Hắn liếc mắt nhìn thoáng qua Hình Ngọc Sinh vẫn lẳng lặng đứng ở bên hồ, không nhịn được hoài nghi, Hình Ngọc Sinh chọn Băng Lăng kính rốt cuộc là tùy ý lựa chọn, hay là cố ý chọn đây.

    Cả tâm tình Mục Trường Đình đều nghĩ đến trận pháp truyền tống, căn bản không nhận ra được trầm mặc quỷ dị giữa hai người.

    Hắn chỉ chỉ mặt hồ, nói với hai người: "Ánh sao chỉ về chính là nơi này, ta đi xuống nhìn một chút, dù sao cũng không có đường nào khác." Dứt lời, hắn nhún người nhảy một cái, nhảy vào trong nước.

    Hình Ngọc Sinh theo bản năng đi theo hai bước, trước mắt bỗng nhiên vươn ra một cánh tay, Phó Tức Phong cười nhạt: "Ta nói này, Trường Đình từ nhỏ đã thiện lương, đối với người nào cũng nhiệt tình chăm sóc, đối với con mèo con chó đáng thương cũng như vậy, nhưng nếu như chúng nó nghĩ tới ân tình, lúc đó muốn cùng hắn về nhà, dựa vào hắn cả đời, đó chính là si tâm vọng tưởng."

    [si tâm vọng tưởng: mơ mộng hảo huyền]

    Phó Tức Phong không đầu không đuôi nói một câu như thế, lông mi Hình Ngọc Sinh khẽ rung, sắc mặt trước sau vẫn không thay đổi lẳng lặng nhìn mặt hồ.

    Phó Tức Phong cũng không quản y có đáp lại mình hay không, nói xong cũng đứng ở một chỗ xa một chút, chờ Mục Trường Đình lên bờ.

    Mọi người vây quanh một vòng, đều đang ngẩng đầu ngóng trông.

    Một lát sau, Mục Trường Đình từ trong nước ló đầu ra, cao hứng vẫy tay với tất cả mọi người: "Này! Truyền tống trận ở dưới đáy, không có nguy hiểm, mọi người mau xuống đây đi!"

    Hắn cười đến mặt mày cong cong, tóc dài buộc lên có chút lỏng lẻo, đang ướt sũng dán ở trên người.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh thoáng cái liền dừng ở trên người hắn, không chút do dự nhảy xuống.

    Phó Tức Phong cũng nhảy xuống theo, mọi người thấy bọn họ nhảy xuống, cũng rối rít nhảy xuống nước.

    Cái hồ này khá sâu, càng đi xuống dưới, càng có chút vất vả.

    Rong rêu chập chờn, truyền tống trận tỏa ra hào quang chói mắt, trong lòng tất cả mọi người đều vui vẻ, tăng nhanh tốc độ, lại giống như cá lội vui sướng bơi về phía truyền tống trận.

    Đúng vào lúc này, cách đó không xa bỗng nhiên cuồn cuộn nổi lên vòng xoáy khổng lồ! Các đệ tử hoảng loạn không thôi, cố ra sức bơi về phía truyền tống trận, thậm chí đạp về phía mặt hồ! Sau một khắc, bên hông buông lỏng một cái, bội kiếm trên người mọi người không hẹn mà cùng bị vòng xoáy hút tới!

    Người bọn họ không có chuyện gì, chỉ có bội kiếm mất, cũng không biết là chuyện tốt hay chuyện xấu.

    Phái Thanh Tâm phát cho mỗi một đệ tử một thanh bội kiếm tuy rằng cũng không kém, nhưng cũng không phải vật quý hiếm gì. Một số đệ tử sửng sốt tại chỗ một lát, rồi bơi về phía trận pháp truyền tống.

    Duy chỉ có một bóng người, không muốn sống mà bơi về hướng vòng xoáy cuồn cuộn kia!

    Mục Trường Đình quay đầu lại đúng lúc nháy mắt trông thấy một màn này, hắn cả kinh trợn mắt lên, nguy rồi, bội kiếm của Hình Ngọc Sinh là cha mẹ hắn để lại, đối với hắn mà nói đó là vô cùng quý giá...

    Hắn gần như chưa từng có chút do dự liền muốn đuổi theo, lúc này Phó Tức Phong lại giơ tay chế trụ cổ tay của hắn, cương quyết kéo hắn bơi về phía truyền tống trận.

    Mục Trường Đình cau mày ra dấu với hắn, Phó Tức Phong cũng không thèm nhìn.

    Mắt thấy sắp đến gần truyền tống trận, Mục Trường Đình gấp đến độ dùng sức lực bú sữa mẹ ra sức đẩy tay Phó Tức Phong ra, chân vừa đạp, bỗng chốc bắn đi ra thật xa. Phó Tức Phong tức giận đến thất khiếu bốc khói, còn muốn đi tóm hắn, nhưng mà đuổi theo bơi được vài bước, liền thấy thân ảnh của hai người trong nháy mắt đi vào trong vòng xoáy, rất nhanh liền biến mất không còn tăm hơi.

    Đáy hồ dần dần bình yên lại, dường như hết thảy vừa nãy đều là ảo giác.

    Thân thể nhanh chóng lưu chuyển lên lên xuống xuống trong vòng xoáy, ý thức Mục Trường Đình dần dần tiêu tan, mê man, dường như có người kéo hắn lại.

    Bên tai truyền đến tiếng nước nhỏ giọt, lúc Mục Trường Đình tỉnh lại lần thứ hai, phát hiện mình đang nằm nhoài trên người Hình Ngọc Sinh.

    Mục Trường Đình chống đỡ ngồi dậy, toàn thân đều giống như muốn rời ra từng mảnh, đau nhức.

    Chỗ này hẳn là một cái động dưới đáy hồ, cửa động được bố trí pháp thuật, hồ nước không có cách nào tiến vào.

    Mục Trường Đình vỗ vỗ mặt Hình Ngọc Sinh, thấp giọng gọi tên y, Hình Ngọc Sinh cau mày, chậm rãi mở mắt ra. Ánh mắt của y có chút rời rạc, qua thật lâu mới tụ lại ở trên mặt Mục Trường Đình, mê mang nói: "Đây là nơi nào?"

    Mục Trường Đình dìu y ngồi dậy, bất đắc dĩ cười: "Còn có thể là nơi nào? Là nơi hút kiếm của ngươi."

    Hình Ngọc Sinh ngây ngốc sững sờ một chút, lập tức khẩn trương tìm kiếm khắp nơi, nhưng trên đất sạch sẽ, cái bóng của một thanh kiếm cũng không thấy. Hình Ngọc Sinh nhíu mày, nhìn về thông đạo tĩnh mịch của thủy động. Hai người bọn họ bây giờ đều không có vũ khí bên người, nếu như gặp phải ma vật thì sẽ bị thiệt thòi.

    Bản thân Hình Ngọc Sinh thì không sợ nguy hiểm, nhưng y lo lắng an toàn của Mục Trường Đình.

    Y còn đang suy nghĩ sách lược vẹn toàn, Mục Trường Đình đã đứng lên, một bên vắt quần áo khô hết nước, một bên nói với y: "Nghỉ ngơi đủ rồi chứ? Chúng ta vào xem một chút, kiếm của ngươi chắc là ở bên trong." Giọng điệu của hắn bình thường, giống như không thèm quan tâm phía trước có tầng tầng nguy hiểm hay không, cũng không quan tâm vì chuyện này mà cản trở việc hắn bái sư hay không.

    Hình Ngọc Sinh mím môi, không hề chớp mắt dõi theo mặt hắn.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 17: Mộ kiếm địa

    Mục Trường Đình thấy y bất động, thì đưa tay về phía y muốn kéo y lên, dáng dấp hơi nghiêng đầu, giống như đang hỏi y còn đứng đó làm gì. Ánh mắt của hắn trong suốt sáng ngời, giống như là ánh mặt trời ấm áp mà thấm vào đáy lòng của người ta.

    Hình Ngọc Sinh giống như bị hâm nóng một chút, vội vã rũ mắt xuống, tự mình đứng dậy.

    Mục Trường Đình cũng không thèm để ý, thu tay về, cất bước đi vào trong trước.

    Hành lang không tối tăm như trong tưởng tượng, càng đi vào bên trong, liền nhìn thấy đồ vật càng nhiều. Từng luồng hơi nóng tốc thẳng vào mặt, ngay cả y phục trên người trong lúc vô tình cũng được hong khô hơn nửa.

    Đến phía cuối, tầm mắt thoáng chốc trống trải.

    Trước mắt là một cái hố cốc cực lớn, vị trí của bọn họ chỉ là từ hố cốc tiến vào nhiều cửa trong đó. Hố cốc cắm chằng chịt đầy kiếm, dung nham đỏ rực trên mạch đất chậm rãi chảy xuôi, cuối cùng hội tụ đến một thanh kiếm bản to thật lớn chính giữa hố cốc, theo hoa văn quỷ dị dày đặc trên thân kiếm rót vào thân kiếm, tiếp đó biến mất không thấy tăm hơi.

    Kiếm bản to khoảng chừng cao hơn phân nửa hố cốc, xiềng xích từ bốn phương tám hướng vắt ngang buông xuống, vững chắc quấn trên chuôi kiếm.

    .. Đây là một mộ kiếm!

    Mục Trường Đình ngẩng đầu nhìn thanh kiếm bản to ở chính giữa, không nhịn được thở dài một hơi, dù cho ma khí trên thân kiếm phân tán, cũng không cách nào che giấu được sự thực đây là một tuyệt thế hảo kiếm.

    Kiếm cắm ở khắp nơi này, ôn dưỡng ra kiếm linh chỉ vì cung cấp nuôi dưỡng nó mà tồn tại, cũng không biết là chủ ý của người nào.

    Xem ra, bảo kiếm của bọn họ vừa nãy bị hút đều ở chỗ này.

    Mục Trường Đình cau mày nói: "Nhiều kiếm như vậy, ngươi có biện pháp gì có thể tìm ra kiếm của ngươi không?"

    Hình Ngọc Sinh nhìn chung quanh một vòng, thấp giọng nói: "Ta thử xem." Ngón tay trỏ cùng ngón tay giữa khép lại, y xoay cổ tay một cái, tại trước ngực kết ra một cái thuật triệu hoán, linh lực từ đầu ngón tay tràn ra.

    Trong mộ kiếm địa yên tĩnh không một tiếng động, bỗng nhiên truyền đến tiếng thân kiếm kêu leng keng thật to, lúc toàn thân run rẩy không chỉ giống như kịch liệt giãy dụa, nhưng rất nhanh, kháng cự bị trấn áp xuống, lại khôi phục yên tĩnh như cũ.

    Hình Ngọc Sinh mở mắt ra, ánh mắt lạnh xuống một chút: "Triệu hoán không được, bị vây chết."

    Mục Trường Đình chỉ về chính giữa kiếm mộ ở phía xa: "Chúng ta đi qua bên kia xem, âm thanh hình như là từ dưới thân kiếm bản to truyền tới."

    Có bốn cái cầu làm bằng đá cùng chôn ở giữa cốc, hai người bọn họ đi tới một cái trong đó, chân vừa mới đạp lên, lòng bàn chân liền nóng giống như ngay tức khắc sẽ bị hòa tan vậy. Trong nháy mắt Mục Trường Đình nhảy dựng lên, nhảy về chỗ cũ, nhảy loi nhoi kêu lên đau đớn: "Bỏng chết ta rồi! Bỏng chết ta rồi! Đây không phải là đi cầu đá, căn bản là giẫm lên chậu than mà!"

    Hình Ngọc Sinh trầm ngâm nói: "Nơi này nhiệt độ rất cao, mà kiếm cắm ở đây lại không có chuyện gì, có thể thấy rõ là bị làm phép. Hơn nữa, ngươi xem những cửa động này, toàn bộ đều có hố, có lẽ chưa chắc đã dẫn tới đáy hồ này.

    Mục Trường Đình gật gật đầu, cười nói: "Nói không chừng chúng ta thông qua vòng xoáy tiến vào một trận pháp truyền tống khác."

    Hình Ngọc Sinh do dự nói: "Ngươi là nói... Chúng ta bây giờ không phải ở Viên Dực sơn?"

    Mục Trường Đình đáp: "Không sai, ngươi nghĩ đi, cái hồ nước kia lớn bao nhiêu, làm sao có khả năng cất giấu một cái hố cốc lớn như vậy."

    Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, Mục Trường Đình lại nói: "Nói tóm lại, trước tiên chúng ta lấy lại kiếm của ngươi đã."

    Nếu không có cách nào trực tiếp dựa vào hai chân đi tới, chỉ có thể dựa vào bay rồi

    Hai người đề khí, phi thân bay tới gần chính giữa, bởi vì khoảng cách quá xa, cho nên không thể tránh khỏi rớt xuống đất, rồi khập khiễng đạp cầu đá một cái, mượn lực nhảy vọt đến phía dưới kiếm bản to.

    Cũng may chính giữa mộ kiếm, nhiệt độ dưới chân ngược lại không có cao hơn bên ngoài.

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt liền thấy được Kinh Nghê kiếm của y, y đến gần hai bước, đang định rút ra, tay mới vừa tiếp xúc chuôi kiếm, thân kiếm liền sáng lên, cả người y bỗng nhiên định thân ở nơi đó, không nhúc nhích được.

    [định thân: không di chuyển, cử động được]

    Mục Trường Đình đợi hồi lâu, phát hiện có khác thường, liền vội vàng đi tới kêu y hai tiếng, nhưng Hình Ngọc Sinh vẫn duy trì động tác mới vừa rồi, một chút phản ứng cũng không có. Trong lòng Mục Trường Đình căng thẳng, vòng tới trước mặt y, hươ hươ tay ở trước mặt y.

    Hai mắt Hình Ngọc Sinh đờ đẫn mở to, giống như mất đi linh hồn vậy, thân thể cứng ngắc như con rối.

    Mục Trường Đình cau mày nhìn xuống động tác của y, trong lòng nghi hoặc, chẳng lẽ nguyên nhân là cây kiếm này?

    Mục Trường Đình hít sâu một hơi, đi tới nắm lấy Kinh Nghê kiếm, đang muốn dùng sức rút ra ngoài, ánh sáng thân kiếm rung động, toàn thân giống như bị điện giật cứng đờ vậy, ngay sau đó, ý thức nặng nề trĩu xuống, giống như là đụng vào trong một màn sương mù.

    Yết hầu giống như là bị người chặt chẽ bóp lấy, Mục Trường Đình thở hổn hển kinh hoảng ngồi dậy, mở mắt nhìn, hắn thấy mình đang ở trên một cái tế đàn, dưới đài đứng đầy người.

    Toàn thân lão giả thầy pháp là một màu đen đứng ở trước tế đàn, hướng lên trời kính một nén hương, sau đó xoay người, hướng về nhóm thiếu niên thiếu nữ đứng dưới tế đàn, chậm rãi nói: "Tu tiên vấn đạo, người bước lên rút ra, vạn người chưa chắc có được một người! Xem quẻ ý trời, hiểu rõ trước kia, gia tộc ta hưng suy có liên quan đến người này!"

    ... Đây là Linh vu sao? Mục Trường Đình kinh ngạc nhìn nàng.

    [linh vu : ý chỉ thầy pháp, thầy phủ thủy]


    Linh vu tuyệt tích đã lâu, đa phần là nữ tử, xưa nay trong tu đạo thân phận luôn luôn thần bí, người đời đối với những Linh vu này vừa kính vừa sợ. Các nàng sinh ra đã có sức mạnh mạnh mẽ, giỏi về bói toán dự báo, thường thường có thể chi phối một gia tộc thậm chí là hưng suy của toàn bộ triều đại.

    Hơn nữa, cũng vì các nàng tiết lộ quá nhiều thiên cơ, đa phần tuổi thọ đều ngắn ngủi.

    Vì vậy dần dần, người tu đạo này càng ít đi, thậm chí còn tuyệt tích hậu thế.

    Mục Trường Đình kinh ngạc cằm cũng muốn rớt ra, có thể ở chỗ này nhìn thấy Linh vu đã là hiếm thấy, huống chi là Linh vu lớn tuổi như thế!

    Hắn bỗng nhiên xuất hiện ở trên tế đàn, vốn tưởng rằng sẽ dẫn tới một hồi náo động, thế nhưng tất cả mọi người giống như không nhìn thấy hắn, hết sức tự nhiên làm theo điều mình cho là đúng.

    Nhóm thiếu niên thiếu nữ từng người một vừa lên đài, nửa quỳ xuống dưới, được Linh vu chạm lên đỉnh đầu, lại đánh giá hai câu.

    Tầm mắt Mục Trường Đình rơi vào trên người thiếu niên bước lên đài sau cùng, y ước chừng là mười một tuổi, dáng người chưa có đường nét, trên mặt còn mang theo chút non nớt của trẻ con, bộ dáng non nớt làm dịu đi dung mạo lạnh lùng của y, diện mạo đẹp đẽ của y giống như tia sáng duy nhất trong u tối, thoáng cái hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Mục Trường Đình chạy tới, không quá ôm hi vọng nói chuyện với y: "Hình Ngọc Sinh! Ngươi vẫn nhận ra ta chứ!"

    Ánh mắt thiếu niên nhìn thẳng, lách người đi qua.

    Mục Trường Đình theo bản năng kéo y lại, tay chạm vào thân thể của y, lại trực tiếp xuyên qua.

    Dù cho Mục Trường Đình đã chuẩn bị tâm lý chắc chắn, vẫn có chút ngẩn người, lẽ nào hắn tiến vào trí nhớ của Hình Ngọc Sinh sao?

    Tiểu thiếu niên nửa quỳ xuống dưới, rũ mắt xuống, tay của Linh vu già nua đặt ở đỉnh đầu của y, hai mắt nhắm chặt đột nhiên mạnh mở ra, hai mắt vẫn đục lộ ra một cỗ lãnh ý, Mục Trường Đình không nhịn được căng thẳng trong lòng, liền nghe thấy nàng lạnh lùng nói: "Ngươi là người sinh giờ âm ngày âm tháng âm năm âm! Vì sao không ai báo cáo lên!"

    Đám người dưới Tế đàn rối loạn, có một nam một nữ lo âu nhìn tiểu thiếu niên trên đài, đang muốn đi lên, một nam nhân trung niên ấn bọn họ lại nói hai câu, vội vội vàng vàng chạy tới.

    Hắn thi lễ một cái, xoa mồ hôi lạnh trên mặt, run run rẩy rẩy nói: "Vu trường thứ lỗi, trước đó ngài đã bị thương nặng, bế quan tới mười hai năm dài, là lúc người này sinh ra, chúng ta không thể nào bẩm báo, cũng không dám tùy ý quấy rối ngài tĩnh dưỡng."

    Linh vu nhắm mắt lại, quải trượng gõ mạnh xuống đất, thở dài nói: "Thôi, ý trời đã như vậy! Người này trời sinh có mệnh cô độc, không thích hợp ở lại trong tộc, nếu không sẽ có họa diệt tộc! Đuổi ra ngoài hoặc ban cho cái chết, ngươi là tông chủ, do ngươi quyết định đi."

    Tiểu Hình Ngọc Sinh trước sau vẫn cúi đầu, không kêu một tiếng, cẩn thận nhìn, thì phát hiện bờ vai y đang run rẩy một chút.

    Mục Trường Đình đang định đến gần y hai bước, hình ảnh liền chuyển một cái, hắn bỗng nhiên thấy mình ở trong một gian phòng.

    Tiếng khóc thút thít của nữ nhân từ sau bức rèm che truyền đến: "Không! Ta chắc chắn sẽ không để cho bọn họ xử tử Sinh nhi! Y là do ta sinh ra, có số mệnh cũng là lỗi của ta, để cho bọn họ xử tử ta đi, buông tha cho Sinh nhi! Y vẫn còn nhỏ a!"

    Mục Trường Đình vén bức rèm che đi vào, một nam tử có khuôn mặt lạnh lùng cúi người ôm lấy thê tử của hắn, khí chất của hắn tuy rằng băng lãnh xa cách, nhưng mà động tác lại ôn nhu đến cực điểm, kiên định nói: "Đừng sợ, Sinh nhi sẽ không có việc gì, chúng ta đi."

    Nữ nhân từ trong lồng ngực của hắn ngẩng đầu lên, xinh đẹp thanh lệ, giống như trong sân đang nở một đóa hoa diễm lệ, diện mạo Hình Ngọc Sinh kết hợp ưu điểm của hai phu thê bọn họ, lớn lên càng thêm kinh diễm.

    "Ý của ngươi là..." Nữ nhân ngước đôi mắt rưng rưng, nức nở nói, "Ba người một nhà chúng ta rời khỏi gia tộc?"

    Nam nhân gật đầu, thâm tình nhìn nàng, thấp giọng nói: "Đúng vậy, Đồng nhi có đồng ý không?"

    Nước mắt của nữ nhân càng thêm mãnh liệt : "Phu quân đi chỗ nào, Đồng nhi tất nhiên sẽ đi theo, nhưng mà Hình gia ngươi từ nhỏ lớn lên ở chỗ này, nếu thoát ly dòng họ như vậy, ngươi có bao giờ nghĩ tới hậu quả gì chưa?"

    Nam nhân lại khẽ mỉm cười một cái, thay nàng lau khô nước mắt, ôn nhu nói: "Cha mẹ đã qua đời, bây giờ đại ca đã quản lý, ta có ở đây hay không cũng không quan trọng lắm. Huống hồ, bây giờ sẽ không có gì quan trọng hơn so với mẹ con các ngươi."

    Ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến một tiếng vang trầm thấp, hai phu thê đều bị kinh động, vội vã đuổi theo đi ra.

    Mục Trường Đình đi theo ra ngoài, bóng lưng quen thuộc của Hình Ngọc Sinh chợt lóe lên tại khúc quanh hành lang. Trên khung cửa còn lưu lại vết máu nhìn thấy mà giật mình, Mục Trường Đình mím chặt môi, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn lên vết máu.

    Hình ảnh liền chuyển một cái, cả nhà ba người bọn họ đứng ở trước cửa lớn đóng chặt của Hình gia, trên lưng cõng lấy bọc hành lý đơn giản. Vết thương trên tay Hình Ngọc Sinh rõ ràng đã được băng bó qua, lúc này y đang cúi đầu, trong đôi mắt tơ máu trải rộng, đáy mắt càng là một mảnh xanh đen. Nữ nhân ôn nhu sờ sờ đầu của y, ôn nhu nói: "Sinh nhi, chúng ta đi thôi."

    Thiếu niên vẫn luôn trầm mặc ít nói nắm chặt nắm đấm, nhỏ giọng khàn khàn: "Xin lỗi."

    Nữ nhân cười cười: "Đứa nhỏ ngốc."

    Nàng quay đầu lại liếc mắt nhìn phu quân lãnh ngạo giống vậy, nam nhân hiểu ý, đi lên phía trước, nói với thiếu niên lòng đầy áy náy tự trách: "Ta hỏi ngươi, tu đạo là vì cái gì?"

    Thiếu niên không chút nghĩ ngợi: "Trừ ma phục yêu, tạo phúc cho đời."

    Nam nhân gật đầu một cái, lại nói tiếp: "Bên trong sách miêu tả chim bay cá nhảy, yêu ma quỷ quái, ngươi chẳng lẽ không muốn tận mắt đi nhìn xem? Giang hồ rất lớn, không cần cố chấp ở lại Hình gia, nam tử hán, tự mình tung hoành giang hồ. Mọi việc có mặt xấu, đương nhiên cũng có mặt tốt, ngươi có biết không?"

    Ánh mắt thiếu niên khẽ động, kính cẩn nói: "Hài nhi đã hiểu, đa tạ cha đã giáo huấn."

    Mục Trường Đình khẽ mỉm cười, tâm tình tốt hơn, không nhịn được cao hứng lên.

    Hắn vui vẻ ôm Hình Ngọc Sinh xoay hai vòng, sau đó cùng Hình Ngọc Sinh bước tới hai bước rồi lùi lại.

    Mặt trời xua tan mây mù, ánh nắng ấm áp chiếu vào một nhà ba người dọc theo đường đi cười cười nói nói, hiện lên ấm áp vô cùng.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 18: Khó thoát một kiếp

    Sau đó hình ảnh liền xoay chuyển thật nhanh, bọn họ đi qua rất nhiều nơi, xem qua rất nhiều phong cảnh, diệt trừ không ít yêu tà quấy phá, cuộc sống tuy rằng trải qua không có giàu có như ở Hình gia, nhưng nhìn ra được bọn họ là cực kỳ vui vẻ.

    Kinh Nghê kiếm là bội kiếm của phụ thân Hình Ngọc Sinh, vẫn luôn đeo ở bên người hắn, mà mẫu thân của y, trên người mang theo bội kiếm tuy rằng cũng là một thanh kiếm tốt, nhưng rõ ràng là đơn giản hơn, tương đối thích hợp cho nữ tử sử dụng.

    Mục Trường Đình cùng bọn họ ngồi xuống ở bên dòng suối, bọn họ thả bội kiếm xuống bên cạnh.

    Nam nhân vốc một ngụm nước uống, lau miệng, quay đầu nhìn hai mẹ con nói: "Phía trước có làng, đêm nay chúng ta liền đến đó tá túc một đêm đi."

    Mục Trường Đình ngước mắt nhìn ngắm một lúc, quả nhiên nhìn thấy phần cuối con đường uốn lượn, có một thôn nhỏ đổ nát lúc ẩn lúc hiện trong làn sương mỏng.

    Thôn nhỏ vô cùng nghèo khổ, sau khi bọn họ đi vào thậm chí không cần phí tâm tìm thôn dân tá túc, liền tìm được một căn phòng ở bỏ hoang đã lâu. Trong phòng mạng nhện khắp nơi, tích bụi thật dầy.

    Cả nhà bọn họ quét dọn trong ngoài một vòng, lại nhóm lửa nấu một chút đồ ăn đơn giản, rồi ở lại nơi này. Người trong thôn thấy trên lưng bọn họ đều có kiếm, ngay từ đầu liền hết sức đề phòng đối với bọn họ, về sau bọn họ giải thích mục đích đên đây với các thôn dân hiền hòa, mọi người mới yên lòng, biết được bọn họ sẽ trừ yêu, thậm chí là hưng phấn nhảy cẫng lên.

    Hình phụ hiểu biết chữ nghĩa, thỉnh thoảng sẽ giúp người trong thôn viết sách viết thư, dạy tiểu hài tử đọc sách, kiếm lời hơn tiên sinh dạy học trước đó, thỉnh thoảng hắn cũng mang theo Hình Ngọc Sinh ra ngoài chém giết yêu vật. Hình mẫu thì ở nhà khâu vá sửa chữa, đem vải thêu tích góp mang lên chợ trên trấn buôn bán.

    Mặt trời mọc thì làm, mặt trời lặn thì ngừng.

    Bọn họ ở sống ở đây một thời gian, có lẽ đã trải qua phiêu bạt không khỏi muốn tìm một chỗ yên ổn.

    Thôn xóm cách xa ồn ào, non xanh nước biếc, bọn họ lại như một nhà ba người bình thường, nếu như cuộc sống vẫn luôn trôi qua như vậy, không khó tưởng tượng, Hình Ngọc Sinh đã hạnh phúc vui vẻ tới dường nào.

    Mục Trường Đình ở bên trong ảo cảnh này chứng kiến thiếu niên, trên mặt lộ ra nụ cười có thể so với cái người hắn nhận thức kia khác nhiều lắm.

    Hình Ngọc Sinh đối với cha mẹ lộ ra quyến luyến cùng tôn kính, được cha dắt ra núi bắt thỏ, lúc săn giết yêu vật, trong mắt có chút hứng khởi vui vẻ.

    Những thứ này, đều là thời điểm Hình Ngọc Sinh đã từng vô cùng hạnh phúc mà hắn không biết, thời điểm Hình Ngọc Sinh sẽ lộ ra một mặt tâm tính của thiếu niên. Nhưng Mục Trường Đình biết rõ, cha mẹ y sẽ chết, trong lòng hắn lại sợ hãi một màn cuối cùng sẽ tới này.

    Có một ngày, một thôn dân máu me khắp người, lảo đảo chạy vào trong thôn, mắt lộ ra hoảng sợ cầm lấy tay Hình phụ nói: "Có, có yêu quái! Sẽ ăn, ăn thịt người! Nó còn đang ở phía sau, nó đi theo ta! Mau cứu giúp ta!"

    Thôn dân vây quanh một vòng, thấy hắn kêu sợ hãi sau đó liền ngất đi, không khỏi hoảng loạn lên.

    Hình phụ để cho bọn họ trấn tĩnh, dặn dò bọn họ đem thôn dân vì mất máu quá nhiều đã hôn mê đem về nhà, xử lý vết thương một chút, rồi quay người trở về trong phòng tìm Hình mẫu thương lượng đối sách.

    Sau khi Hình mẫu nghe xong, thần sắc liền thay đổi, vội vã từ trong rương tìm lấy bội kiếm đã lâu bị phủ đầy bụi, hai người liếc mắt nhìn nhau, liền cùng đi ra cửa. Mục Trường Đình nhìn thấy đa phần là biến ảo theo Hình phụ, dần dần, hắn cũng hiểu rõ, cái này đại khái không phải là ký ức của Hình Ngọc Sinh, mà là của Kinh Nghê kiếm.

    Kiếm có kiếm linh, kiếm linh nhận chủ, cho nên đối với chủ nhân phát sinh tất cả cảm động và nhớ nhung sâu sắc.

    Mục Trường Đình cùng bọn họ đi ra ngoài, một con da dẻ như tro đen, yêu vật lỗ tai nhọn đứng ở cửa thôn, nửa người trên là hình thái người, nửa người dưới là đuôi cá. Tiện tay ném qua đây một bộ huyết nhục đã trống không, thi thể khô quắt chỉ còn một lớp da, đôi mắt âm u xanh biếc nhìn bọn họ chằm chằm, ma vật nhếch môi cười rộ lên: "Ô, lại có đạo sĩ ở đây, ngày hôm nay thực sự là may mắn." Đầu lưỡi thật dài quét nhanh qua môi một vòng, lúc hắn trông thấy con mồi thì sẽ biểu lộ hưng phấn.

    [huyết nhục: máu thịt]

    Ma vật cao cấp có thể nói chuyện...

    Cái này thậm chí so với những thứ bọn họ xử lý trước đây còn muốn lợi hại hơn, Mục Trường Đình nhớ tới hình vẽ miêu tả trong 'Nghiễm vật chí', cái này... Cái này chẳng lẽ là Thủy Bá?

    Một loại ma vật nhiều năm sinh sống ở biển sâu, trong cuộc đời phần lớn thời gian là ngủ say, mỗi mười năm thì thức tỉnh một lần, mỗi lần thức tỉnh lại muốn đại khai sát giới, mãi đến khi ăn được "Đồ ăn" đầy đủ nó mới chậm rãi tiêu hóa.

    Rất nhiều người tu đạo, đã từng muốn đi tìm Thủy Bá trước khi nó thức tỉnh, tiên hạ thủ vi cường.

    [tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước thì được lợi thế hơn]

    Nhưng mà Thủy Bá hết sức giỏi về ẩn nấp tung tích, nhất là nơi mà nó cần ngủ say mười năm, lựa chọn thời gian đương nhiên cực kỳ thận trọng, vì thế đến bây giờ còn chưa từng gặp qua, có ai có thể gặp Thủy Bá trước khi nó thức tỉnh, tìm được nó trước chứ.

    Mục Trường Đình liếc mắt nhìn bộ da dính máu trên đất, không đành lòng dời mặt đi chỗ khác.

    Cũng không biết ma vật này dọc đường đã ăn bao nhiêu người, làm bao nhiêu nghiệt, mới đến được thôn nhỏ trong núi này.

    Hình phụ lạnh lùng giơ trường kiếm lên: "Ngươi có bản lĩnh bắt được ta, coi như ngươi lợi hại."

    Thủy Bá lộ ra nụ cười khinh miệt: "Đạo sĩ thúi phô trương thanh thế, vốn nhìn thấy dung mạo ngươi tuấn tú, sẽ nương tay cho ngươi được chết một cách thống khoái một chút, đã như vậy thì đừng trách ta không khách khí."

    Lòng bàn tay Thủy Bá đẩy một cái, ma khí đánh ra! Đánh về phía Hình phụ!

    Phu thê Hình gia lắc mình né qua, ma khí trên đất đập ra một cái hố sâu, bụi bặm tung bay.

    Phu thê Hình gia song kiếm hợp bích, từ trong bụi bặm bay lên, thẳng tắp đâm về phía Thủy Bá!

    Ba người triền đấu trên không trung, ma khí linh khí va chạm đan xen, phát ra tiếng vang bùm bùm!

    Thôn dân đều trốn ở trong phòng không dám đi ra, Hình Ngọc Sinh đem vải thêu thay Hình mẫu đi bán lấy tiền, nhất thời còn chưa trở về.

    Đây là lần đầu tiên Mục Trường Đình nhìn thấy Hình phụ dùng hết toàn lực để đánh nhau, trong không khí linh khí kịch liệt khuấy động, ngay cả thiên địa cũng theo đó mà biến sắc. Tầng mây kịch liệt trở mình, khoảnh khắc liền tối om om.

    Hình mẫu bỗng nhiên bị một đuôi của Thủy Bá quét trúng ngực, chỉ thấy nàng bay ngã xuống đất, "phụt" một tiếng phun ra một ngụm máu tươi.

    Hình phụ hét to một tiếng: "Đồng nhi!"

    Thủy Bá cười lạnh một tiếng: "Vẫn còn lo lắng sao, nên lo lắng cho chính mình đi!"

    Thân ảnh của hai người nhanh chỉ có thể nhìn thấy tàn ảnh tung bay, mưa lớn nhỏ giọt "Ầm ầm" rơi xuống đất.

    Một người một ma cũng không biết đánh bao lâu, thực lực bọn hắn tương đương, triền đấu không ngừng.

    Sau một khắc, chỉ thấy trên không trung kiếm quang chợt lóe! Thủy Bá bị kiếm khí gây thương tích, rơi xuống đất!

    Hình phụ lùi về bên người Hình mẫu, đứng nghiêm, một tay cầm kiếm, một tay chắp sau lưng, lạnh lùng nói: "Ma vật, còn muốn đánh? Hình mỗ tiếp tới cùng!"

    Thủy Bá âm ngoan lườm hắn một cái, phi thân rời đi, giọng nói lạnh lùng vang vọng trên không trung: "Ngươi hãy chờ! Ta sẽ còn trở lại! Lần sau nhất định phải tắm máu nơi đây!"

    Mục Trường Đình đứng ở sau lưng Hình phụ, vừa vặn nhìn thấy tay hắn vẫn luôn chắp sau lưng run rẩy kịch liệt, một dòng máu tươi dọc theo cánh tay chảy xuống, tí tách, tí tách, nhỏ xuống trên đất.

    Ma vật vừa đi, hắn đột nhiên ngã quỵ ở trên mặt đất, khóe miệng chảy ra máu tươi.

    Hắn từ lâu đã là nỏ mạnh hết đà, mới vừa rồi chẳng qua chỉ là cứng rắn chống đỡ. Hình mẫu lo âu đỡ lấy hắn, hai người đối diện, hắn lại khẽ mỉm cười, đưa tay bao phủ tay của Hình mẫu, an ủi: "Không có chuyện gì, không cần lo lắng."

    Thời điểm Hình Ngọc Sinh trở lại, nhìn thấy cha mẹ đều bị thương nặng, sắc mặt y liền thay đổi, phẫn nộ đến cả người đều run rẩy.

    Y xoay người muốn đi, Hình phụ đã trách cứ: "Trở về! Có đầu óc hay không! Ngươi cho rằng chỉ bằng bản lĩnh của ngươi bây giờ sẽ là đối thủ của nó sao? Dù cho nó hiện tại bị thương nặng, ngươi đi cũng chỉ có tự tìm chết!"

    Một lời nói khiển trách làm cho Hình Ngọc Sinh dần tỉnh táo lại, y cắn răng đứng hồi lâu, mới thấp giọng nói: "Ta đi sắc thuốc cho các ngươi."

    Mục Trường Đình cùng Hình phụ đồng thời thở dài một tiếng, Mục Trường Đình ngẩn người, ngẩng đầu nhìn về phía Hình phụ, chỉ thấy hắn hơi nhắm mắt lại, tự lẩm bẩm: "Sinh nhi còn chưa đủ thành thục bình tĩnh, ta thật sự lo lắng..."

    Lo lắng cái gì? Hắn lại không tiếp tục nói ra nữa.

    Mục Trường Đình nghe xong, không biết tại sao tâm trạng liền trầm xuống, như là rơi xuống hố sâu vạn trượng, đè nén tới mức hắn không thở nổi.

    Ngươi đang lo lắng cái gì chứ? Lo lắng y không có cách nào chống đỡ cái nhà này sau khi ngươi chết sao? Không chăm sóc tốt mẫu thân của y sao?

    Nhưng mà, e rằng ngươi dự liệu được lần này khó thoát một kiếp, mà có lẽ cho tới chết cũng không nghĩ tới, cuối cùng lưu lại trên đời này chỉ có cô độc một mình y mà thôi.

    Hình phụ nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau liền bắt đầu suy nghĩ kế sách đối phó.

    Đầu tiên, hắn nghĩ tới đương nhiên là muốn người trong thôn trước tiên hãy rời đi, nhưng mà ma vật rất xảo quyệt, lúc nó chạy trốn đã âm thầm làm phép thuật, không được ra khỏi phạm vi quy định, để bọn họ giới hạn ở trong thôn, ai cũng không cách nào xuyên qua bức tường phép thuật kia được.

    Tư vị ngồi chờ chết cũng không hơn gì, có lẽ Hình phụ có thể bảo toàn tính mạng cho một nhà của mình, nhưng đây là bao nhiêu thôn dân vô tội, dùng tính cách của hắn không thể vứt bỏ bọn họ mà đi.

    Vì vậy, hắn liền to gan làm một biện pháp.

    Hắn triệu tập hết toàn bộ thôn dân, khuyên bảo bọn họ làm sao chống lại ma vật. Hắn sẽ chế tạo ra phù cụ, phân phát cho hết thảy thôn dân, cũng dùng ba ngày này dạy mọi người bày ra một trận pháp. Đến lúc đó, ma vật đến, liền do hắn dẫn dụ ma vật này vào trong trận pháp, mọi người chỉ cần đồng tâm hiệp lực, nhất định có thể bắt được ma vật!

    Dù cho vẫn có người nghi ngờ phương pháp này có ổn thỏa hay không, đối với bọn họ lúc nước tới chân mới nhảy mà nói đó là người bình thường tay trói gà không chặt thật sự có thể làm sao? Nhưng mà dù sao cũng hơn là ngồi chờ chết, cái này cũng là không có biện pháp.

    Toàn thôn gộp lại có hơn một trăm người, ngay đêm đó, ba người Hình gia thức đêm viết xong linh phù bày trận cần dùng.

    Bắt đầu từ ngày thứ hai, phải dạy bọn họ chính là bày trận Tẩu vị, thời điểm ném ra linh phù! Dạy bọn họ không phải là một chuyện dễ dàng, luyện tập vị trí ước chừng dùng tới hai ngày mới làm cho tất cả mọi người nhớ kỹ, đồng thời không hề phạm sai lầm.

    Hình mẫu có chút lo sợ bất an: "Trận này thật sự là không được có một chút sơ suất nào, bằng không để cho ma vật chạy thoát cũng không sao, sợ nhất là, nó sẽ bởi vậy mà cuồng hóa, đến lúc đó không phải sức một mình chúng ta là có thể khống chế được."

    Hình phụ nhíu chặt lông mày, vuốt cằm nói: "Không sai, trận pháp này khó thì khó nên muốn cho hơn trăm người phối hợp lẫn nhau mới có thể có hiệu quả, nhưng mà Đồng nhi cũng đừng quá lo lắng, nếu như ma vật cuồng hóa, ta sẽ liều mạng kiềm chế nó!"

    Hình mẫu kinh hãi đứng lên: "Phu quân, ngươi không phải là muốn cùng nó đồng quy vu tận chứ?"

    [đồng quy vu tận: cùng chết chung]

    Hình phụ ôn nhu nhìn nàng, không chút e dè che giấu: "Đồng nhi, ngươi với ta đã là phu thê từ trước đến nay, đó là may mắn trong cuộc đời Hình Mộng Tân ta, ta sợ không đáp ứng được cùng ngươi bạc đầu giai lão, chỉ mong ngươi có thể chăm sóc thật tốt chính mình, chăm sóc thật tốt Sinh nhi. Nếu như hồn phách có thể đi vào luân hồi, ta nhất định không uống canh Mạnh Bà kia, vẫn luôn, vẫn luôn ở trên cầu Nại hà chờ ngươi."

    Mục Trường Đình không đành lòng nhìn, mạnh vén rèm chạy đi ra ngoài.

    Bóng đêm nặng nề, bên trong cánh cửa lúc này liền truyền đến âm thanh kiềm nén khóc lóc của nữ nhân.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 19: Toàn lực đánh một trận

    Hình phụ dự đoán thời gian Thủy Bá chữa thương khoảng chừng cần ba đến bốn ngày, thời gian ngày càng tới gần, các thôn dân càng thêm kinh hoảng bất an. Bọn họ cả đời đều sống ở bên trong thôn trang nhỏ này, chưa từng đối mặt sinh tử rõ rệt như vậy. Tập luyện trận pháp miễn cưỡng có thể nhìn, thế nhưng thỉnh thoảng vẫn sẽ có người bởi vì tinh thần hoảng hốt mà sơ sẩy phạm sai lầm.

    Hình phụ đem mức độ nghiêm trọng của chuyện này lặp đi lặp lại nhiều lần nói cho bọn họ biết, vì vậy, lại có thêm người phạm sai lầm, gần như tất cả mọi người đều trách cứ với hắn, ánh mắt bất mãn. Với áp lực như vậy, các thôn dân trước đó không có đoàn kết nhất trí, đến cuối cùng, liên tục tập luyện năm, sáu lần, đều làm thuận lợi trôi chảy, lại không có người phạm sai lầm nữa.

    Thủy Bá xảo quyệt, đến ngày vết thương đã tốt hơn, các thôn dân ngồi xổm đợi một ngày cũng không nhìn thấy bóng dáng của nó.

    Đến nửa đêm, Thủy Bá bay ở trên bầu trời trên thôn nhỏ, cẩn thận quan sát hồi lâu, mới từ từ rơi xuống đất.

    Các thôn dân trốn ở trong phòng, không dám thở mạnh.

    Trong thôn nhỏ yên tĩnh không hề có một tiếng động, thật sự là quá mức an tĩnh. Thủy Bá híp mắt một cái, vung đuôi cá về phía trước trượt đi hai bước, trong không khí dường như có sóng linh lực nhỏ bé, ánh mắt nó chăm chú, đột nhiên nó xoay người lại, chỉ thấy Hình phụ từ trong hư không phá vách tường mà ra, người chưa tới, kiếm đã tới trước!

    Thủy Bá bị bức ép liên tiếp lui về phía sau, quả thực kinh ngạc một phen, chỉ thiếu chút nữa thôi, liền bị đâm trúng trái tim!

    Hai tay của nó ngưng tụ lại ma khí, chùm sáng màu đen ở trong tay càng tụ càng lớn, đang muốn ném về phía Hình phụ, tiếng hò hét bỗng nhiên từ bốn phương tám hướng truyền đến, các thôn dân nhanh chóng tập trung lại đây, xếp ba vòng, vô cùng xảo diệu đứng ở phương hướng khác nhau, vừa vặn khóa nó lại trong trận!

    Trăm người khóa yêu trận thành hình, trận bích trong suốt nhấp nháy, bùa chú trên hàng rào lúc ẩn lúc hiện.

    [trận bích: vách tường trận pháp]

    Thủy Bá còn chưa kịp phản ứng lại, tay các thôn dân cầm linh phù, chợt dán vào trận bích trước mặt mỗi người bọn họ! Trong chớp mắt, ba vòng linh phù lóe ra linh quang màu vàng, rồi bắt đầu nhanh chóng chuyển động!

    Thủy Bá khởi động ma khí, muốn mạnh mẽ phá tan trận pháp, nhưng mà tay nó mới vừa chạm được trận bích, tiếng sấm xì xì vang vọng, trong nháy mắt da thịt trên tay của nó liền cháy xém! Thủy Bá rụt tay về thổi phù phù, bởi vì đau đớn nên không ngừng run rẩy.

    Hình phụ bay trên không trung trận pháp, hai tay kết ấn, bốn chữ vàng "Thiên Ảnh bày trận" từ cổ tay hắn xoay chuyển xuất hiện, lập tức, phân thân ảnh của hắn trong nháy mắt vây nhốt Thủy Bá càng chặt không gì phá được!

    Trận pháp cũng vậy, do tu vi cường đại của Hình phụ xuất ra, uy lực lớn gần như gấp đôi!

    Trường kiếm từ trên không trung đâm xuống, kiếm khí ác liệt, Thủy Bá thấy không thể đỡ được, trong cơn kinh hoảng tạo ra bình phong bảo vệ!

    Mấy chục thanh trường kiếm trong nháy mắt đâm xuống ghim nó thành một con nhím, Thủy Bá ngửa đầu kêu đau một tiếng, ma khí phân tán bốn phía, trên đất không có kết cấu gì nổ ra từng cái hố sâu!

    Đôi mắt âm u xanh biếc của Thủy Bá âm ngoan trừng những thôn dân trước mặt, vừa hay đó là một thiếu niên tuổi xấp xỉ Hình Ngọc Sinh, lúc này hắn bị ma vật nhìn chằm chằm, sợ đến mức sắc mặt trắng bệch, hai chân không tự chủ bắt đầu run lên.

    Móng tay của Thủy Bá sắc bén giơ đến, nó nhìn chằm chằm thiếu niên, đột nhiên mở ra cái miệng lớn như chậu máu, lộ ra răng nanh đáng sợ, giơ tay liền muốn nắm hắn!

    Hình phụ đã nói với bọn họ là dù như thế nào cũng không thể di chuyển một bước, quan trọng hơn là phải canh giữ ở vị trí cũ!

    Dù biết ma vật bây giờ bị vây ở trong trận pháp, không có cách nào thương tổn tới hắn, nhưng mà trận bích lại trong suốt, khiến người ta càng trực quan cảm thụ được không an toàn, mà là nguy hiểm!

    Thiếu niên hoảng hốt hét ầm lên, trong nháy mắt tình cảm sợ hãi lấn át lý trí, thúc đẩy thân thể của hắn theo bản năng lùi về sau, bỏ chạy!

    Vị trí trận pháp không giữ được! Ánh sáng trận bích thoáng cái liền yếu đi!

    Thủy Bá nhe răng cười đắc ý, hai tay lôi kéo trận bích dùng sức xé một cái, thành công phá trận mà ra!

    Không ai nghĩ tới sau khi Thủy Bá bị thương nặng, lại sử dụng một chiêu này, bây giờ thấy nó bỏ trốn đi ra, các thôn dân khóc lớn tiếng bỏ chạy bốn phía! Hình mẫu với Hình Ngọc Sinh luôn luôn che ở bên ngoài trận, thấy Thủy Bá chạy ra, bọn họ phản ứng cực nhanh phi thân chặn lại, mũi kiếm trong nháy mắt liền áp sát cổ Thủy Bá!

    Thủy Bá đang chạy trốn, căn bản không có ý định dây dưa với bọn họ!

    Hai tay nó nắm chặt đâm tới song kiếm, dùng sức tách ra hai bên, ma khí lóe ra, thoáng cái đánh văng hai người ra mấy trượng!

    Thủy Bá tuy rằng bị thương, thế nhưng thực lực vẫn như cũ không thể khinh thường.

    Hất mẫu tử Hình gia ra, chỉ trong nháy mắt nó quay đầu lại đánh một chưởng về phía Hình phụ, sương mù tuôn ra, thời điểm sắp tới gần lại bị Hình phụ chém một kiếm!

    Chất nhầy kia như có sinh mệnh, sau khi chia ra làm hai, trong nháy mắt liền hóa thành mấy đám sương mù từ phương hướng khác nhau vây quanh Hình phụ! Lần này còn khó né tránh hơn, sương mù một lần nữa ngưng tụ, trong nháy mắt nuốt chửng cả người Hình phụ ở bên trong!

    Hình Ngọc Sinh kinh hoảng kêu to: "Cha! ! !"

    Hắn chạy tới, cầm kiếm muốn phá tan sương mù, trường kiếm ở trong tay hắn bay múa cực nhanh!

    Ánh kiếm màu trắng nhanh chóng chém tán loạn trong sương mù, kiếm quang tăng vọt, cuối cùng đối địch được ma khí, đánh chúng nó tản đi!

    Mục Trường Đình trơ mắt nhìn Thủy Bá nhân cơ hội này tiện tay bắt hai người thôn dân, phi thân rời đi.

    Hình mẫu bò dậy, muốn ngăn cản Thủy Bá, nhưng mà mới đuổi đến cửa thôn, đột nhiên bị phép thuật bình phong của Thủy Bá làm trước đó dội trở lại! Nàng nặng nề rơi trên đất!

    Đây không thể nghi ngờ là một trận thất bại, bọn họ mất đi hai sinh mệnh vô tội, thậm chí hết thảy lại lần nữa trở lại điểm bắt đầu.

    Toàn bộ thôn trang chìm trong tình cảnh bi thảm, tinh thần các thôn dân rất sa sút, cũng rất khủng hoảng, người nhà của hai người thôn dân bị bắt đi kia ngồi dưới đất, đau khóc thành tiếng.

    Bọn họ nắm lấy vạt áo Hình phụ, cầu khẩn nói: "Van cầu ngươi, mau cứu hài tử nhà ta! Hắn còn rất nhỏ a!"

    Ba người Hình gia bị bọn họ vây quanh ở chính giữa, nhất thời cũng không biết nên trả lời như thế nào.

    Thủy Bá giết người rất bi thảm, hầu như tất cả mọi người đều biết, cái bộ da dính máu trước đó bị nó vứt lại trong thôn, chính là do bọn hắn tự tay chôn cất. Hai người thôn dân kia, bây giờ chỉ sợ khó thoát khỏi cái chết.

    Vết thương cũ của Hình phụ vẫn chưa tốt lắm đã có thêm vết thương mới, thậm chí lúc nói chuyện chỉ nói có hai câu lại dừng một chút, bắt đầu ho khan không ngừng.

    Vấn đề trước mắt rất khó giải quyết, Thủy Bá không giải trừ phép thuật bình phong, nó còn có thể quay lại giết người, chỉ là vấn đề thời gian bao lâu. Trăm người khóa yêu trận đã thất bại, Thủy Bá sẽ cảnh giác, cũng sẽ không bao giờ bị lừa nữa.

    Con người tạo nên đao phủ, ta là thịt cá, chờ đợi thêm nữa cũng chỉ có mặc người xâu xé, thậm chí tình huống hiện tại so với lúc mới bắt đầu còn gay go hơn. Các thôn dân bắt đầu cầu bọn họ nghĩ một chút biện pháp phá tan phép thuật bình phong, nhưng mà, lúc thân thể hoàn hảo, cả nhà ba người bọn họ còn không có cách nào loại bỏ được phép thuật bình phong, huống chi là hiện tại Hình phụ Hình mẫu đều đã bị thương nặng chứ?

    Hình ảnh tới đây bỗng nhiên lại chuyển một cái.

    Mục Trường Đình ngẩn người, Kinh Nghê kiếm đã rất lâu không có nhanh chóng chuyển đổi, trong lòng hắn mơ hồ có dự cảm không tốt. Trong phòng nhỏ rách nát truyền đến tiếng nói, Mục Trường Đình hít sâu một hơi rồi đi vào.

    Trưởng thôn ngồi ở một bên bàn gỗ, cánh tay thô ráp giơ lên rồi thả xuống, có chút lo lắng bất an.

    "Hình đạo trưởng, nghe nói ngươi bị thương rất nghiêm trọng, ngươi giúp chúng ta nhiều như vậy, chúng ta cũng nên tới thăm ngươi một chút."

    Trưởng thôn đem canh gà hầm cách thủy đổ ra, chia làm ba bát, ngượng ngùng cười nói: "Đây là dùng gà mẹ trong thôn chúng ta nấu canh, các ngươi uống lúc còn nóng đi."

    Phu thê Hình gia biết bọn hắn lúc này cũng không dễ dàng gì, mỗi một chút đồ ăn đối với bọn hắn mà nói đều là vật rất trọng yếu, nào dám thản nhiên tiếp nhận, liền vội vã gọi hắn mang về, chia cho các thôn dân.

    Nhưng mà trưởng thôn rất kiên trì, hắn bất an chà xát tay: "Các ngươi uống đi, chúng ta còn phải trông cậy vào các ngươi dẫn dắt chúng ta đi đánh yêu quái kia nữa, nếu như thương thế của các ngươi không tốt lên, như vậy sao được, uống đi uống đi."

    Nói xong, hắn bưng canh lên nhét vào trên tay hai vợ chồng bọn họ.

    Hai vợ chồng bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là tiếp nhận ý tốt của hắn.

    Trưởng thôn nhìn chằm chằm bọn họ uống xong, khẩn trương nuốt một ngụm nước miếng, ngay lúc này, nữ nhân vẫn đứng ở bên cạnh hắn nhẹ nhàng đụng hắn, hai người liếc mắt nhìn nhau, trưởng thôn liền cười nói với bọn họ: "À, a Sinh đâu? Tại sao không nhìn thấy người?"

    Tầm mắt của hắn quét một vòng bên trong phòng.

    Hình mẫu cười cười, nói: "Hắn đến vườn thuốc hái thảo dược giúp chúng ta rồi, một lát cũng chưa về được."

    Trưởng thôn ngẩn người, lẩm bẩm nói: "Ừ, như vậy a, vậy, vậy cũng tốt..."

    Hình mẫu không nghe rõ ràng lắm liền hỏi lại: "Ngài nói cái gì?"

    Trưởng thôn lắc lắc đầu, vội vàng đứng lên: "Không, không nói gì, chính là... Chính là cảm thấy a Sinh rất hiếu thuận."

    Nữ nhân bên cạnh hắn dường như là lôi kéo hắn, hắn dùng lực đẩy cánh tay lôi kéo của nàng ra, dùng sức lau mồ hôi tay trên người, nói: "Vậy không có việc gì thì chúng ta đi trước, các ngươi cố gắng dưỡng thương đi."

    Hắn đi nhanh hai bước đến trước cửa, bỗng nhiên xoay người lại bưng chén canh gà trên bàn còn dư lại kia, nói: "Cái này, ta đem đi, đem hâm nóng trong bếp, nếu a Sinh muốn uống, thì tới tìm ta lấy."

    Đôi mắt Hình phụ đen kịt nhìn chằm chằm dõi theo hắn, từ lúc hắn hỏi thăm tới Hình Ngọc Sinh, liền cảm thấy có chút quái dị.

    Trưởng thôn chống lại tầm mắt của hắn, trong lòng đột nhiên giật mình một cái, vội vã cúi đầu, cuống quít đi ra ngoài.

    Hình phụ nhíu chặt lông mày, bỗng nhiên vén chăn lên ngồi dậy, Hình mẫu vội vã đi tới dìu hắn, kinh ngạc nói: "Phu quân, ngươi muốn đi nơi nào? Ngươi còn có vết thương trên người..."

    Hình phụ không nói một lời, bước nhanh đuổi theo.

    Mục Trường Đình đi theo sát, chỉ thấy trưởng thôn đứng tại một khúc quanh, cầm canh gà trong tay đổ xuống đất, nức nở nói: "Hình đạo trưởng, Hình phu nhân, các ngươi, các ngươi đều là người tốt, là chúng ta có lỗi với các ngươi, về sau, về sau chúng ta nhất định ngày ngày thắp hương đốt vàng mã cho các ngươi..."

    Hình phụ bước nhanh tới, đoạt lấy chén canh trong tay hắn, tức giận nói: "Ngươi bỏ cái gì ở bên trong canh!"

    Ánh mắt trưởng thôn lộ ra sợ hãi, cả người dựa sát vào tường, run run rẩy rẩy nói: "Không, không bỏ cái gì cả."

    Hình phụ kéo hắn đến trước người, lạnh lùng nói: "Nói mau! Bằng không ta nhất định không bỏ qua cho ngươi!"

    Trưởng thôn quỳ rạp xuống đất, ôm chân Hình phụ khóc ròng nói: "Hình đạo trưởng, xin lỗi! Chúng ta, chúng ta cũng là bất đắc dĩ mà thôi! Con yêu quái kia bẻ gảy cánh tay hai đứa nhỏ, thả chúng trở về, để chúng nói với chúng ta, chỉ cần đem giao một nhà ba người các ngươi ra, mới có thể bảo toàn tính mạng người cả thôn chúng ta!"

    Hình phụ như bị điện giật, trợn mắt lên nhìn hắn.

    Trưởng thôn cúi đầu, nước mắt rơi liên tục: "Đồ bỏ vào bên trong, là yêu quái kêu chúng ta bỏ, ta cũng không biết là cái gì... Hình đạo trưởng! Xin lỗi xin lỗi!"

    Hắn đột nhiên dập đầu liên tục, âm thanh thùng thùng vào lúc này đặc biệt vang dội.

    Hình phụ dường như muốn một cước đá hắn văng ra, nhưng mà chân vừa mới nhấc lên, trước mắt lại có từng cơn choáng váng, hắn loạng choạng lảo đảo lui về phía sau hai bước, rốt cuộc không chống đỡ được té xỉu trên đất.
     

Chia sẻ trang này