1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Tâm Ma - Khổ Tố

Thảo luận trong 'Dạ Huyết Cung' bắt đầu bởi Mặc Quân Dạ, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 60: Ngày giỗ
    Ngày hôm sau, Tạ Ứng Quân dậy rất sớm, hắn mặc quần áo xong xuôi liền ngồi trước bàn chờ đợi.


    Hôm nay là một ngày đặc biệt - ngày giỗ của Cầm Thư Trọng. Vào ngày này hằng năm, Tần Phi Quỳnh sẽ đưa Tạ Ứng Quân đi bái tế, nhưng phải cải trang cho Tạ Ứng Quân vì sợ hắn bị người bên ngoài nhận ra.


    Tần Phi Quỳnh nằm trên giường ngáp dài một cái rồi ngồi dậy, cái chăn trượt xuống lộ ra rất nhiều vết thương mới do bị cào, hắn không thèm để ý khoác lên người cái áo mỏng rồi chân trần bước xuống giường.


    Nhìn thấy Tạ Ứng Quân đã ngồi đợi sẵn không biết đã bao lâu, hắn lười biếng nhếch môi cười, đi qua hôn một cái, ngón trỏ vuốt ve dưới cằm Tạ Ứng Quân, hứng thú nói: "Bây giờ hoá trang thành gì thì tốt đây? Không bằng. . . . . ngươi thử mặc y phục nữ, chúng ta giả làm phu thê ân ái, được không?"


    Tạ Ứng Quân mạnh đẩy tay hắn ra, mặt xanh mét: "Ngươi đừng có quá đáng!"


    Tần Phi Quỳnh nhíu mày, khẽ cười nói: "Không muốn thì thôi a, ta cũng chỉ nói vậy thôi." Mặc dù trái ý hắn nhưng tâm tình hắn lúc này vẫn rất tốt, đôi mắt hoa đào sáng lấp lánh hàm chứa ý cười nhàn nhạt.


    Người hầu nối tiếp nhau đi vào, Tần Phi Quỳnh một bên rửa mặt, một bên thuận miệng nói: "Đồ đệ tốt của ngươi đã đào mộ phần của tiểu Trọng, dựa vào tính tình của ta, vốn nên trừng trị hắn một trận, nhưng mà ngươi sẽ đau lòng, hơn nữa Phó Tức Phong còn lại đây cầu ta, ta suy nghĩ một hồi cuối cùng quyết định bỏ qua."


    Tần Phi Quỳnh sẽ quan tâm hắn có đau lòng hay không sao?


    Có lẽ vì nghĩ tới chuyện Mục Trường Đình bị thuật khống chế tâm khiến lòng hắn đau như bị đao cắt nên Tần Phi Quỳnh mới có thể tạm thời tha cho Mục Trường Đình lần này.


    Tần Phi Quỳnh dang tay để người hầu hầu hạ mặc quần áo, ánh mắt hắn quét về phía Tạ Ứng Quân, cười nói: "Đúng rồi, bây giờ ta kêu Phó Tức Phong mang Mục Trường Đình tới đây, ngươi thấy thế nào? Hắn quấy rầy người đang yên nghỉ, nên đến dập đầu nhận sai mới phải."


    Tạ Ứng Quân nghe hắn nói xong những lời này mới có phản ứng, nâng mắt lẳng lặng nhìn về phía hắn.


    Lời nói ra đã có tác dụng, ý cười của Tần Phi Quỳnh càng sâu: "Tại sao lại nhìn ta như vậy?"


    Tạ Ứng Quân hỏi ngược lại: "Người nên dập đầu nhận sai chẳng lẽ không phải là ngươi sao?"


    Tần Phi Quỳnh lẳng lặng nhìn lại hắn, ánh mắt hai người nhìn nhau giằng co.


    Hắn nhẹ nhàng phất phất tay, người hầu nhanh chóng lui hết ra, sợ bị tai hoạ rơi xuống đầu.


    Trong thạch thất chỉ còn lại hai người, Tần Phi Quỳnh đi từng bước đến trước mặt Tạ Ứng Quân, gằn từng tiếng nói: "Ta đã nói rồi, ta không có giết hắn, vì sao ngươi vẫn không chịu tin ta?"


    Năm đó chiến bại, hắn như chuột chạy qua đường, tránh né khắp nơi. Hắn lập chí nguyện sau này phải báo thù, sau khi trù tính mưu kế ổn thỏa hết thảy, chuyện đầu tiên mà hắn làm chính là bố trí một ván cờ dụ Cầm Thư Trọng ra khỏi phái Thanh Tâm, thuận thế bắt người giam giữ.


    Nhà trúc này chính là nơi Cầm Thư Trọng bị giam cầm, chẳng qua lúc ấy thân thể của hắn vốn đã hư nát, Tần Phi Quỳnh không thể không luyện chế đan dược để bảo trụ tính mạng của hắn, nhưng mãi đến sau này mới phát hiện hắn ngay cả một viên cũng chưa động qua.


    Năm đó, thần sắc Cầm Thư Trọng tái nhợt nằm trong lòng hắn, thế mà vẫn còn cố chấp khuyên hắn quay đầu.


    Cho đến khi hắn tắt thở, thân thể ấm áp dần dần lạnh lẽo, Tần Phi Quỳnh vẫn luôn đờ đẫn chợt nở nụ cười, từ cúi đầu cười khẽ đến ngửa đầu cười to, nước mắt từ khóe mắt hắn không ngừng chảy ra rơi xuống đất.


    Tâm tình của Tần Phi Quỳnh có chút hoảng hốt, giọng nói trầm thấp của Tạ Ứng Quân vang lên bên tai kéo suy nghĩ của hắn lại, "Dù ta có tin ngươi thì như thế nào? Ngươi không giết Bá Nhân nhưng Bá Nhân lại vì ngươi mà chết. Những gì ngươi làm mấy năm qua, có điểm nào xứng đáng với mạng hắn bỏ ra, với tâm ý muốn ngươi quay đầu lại của hắn không?"


    [Ngươi không giết Bá Nhân nhưng Bá Nhân lại vì ngươi mà chết: dựa theo câu nói của Vương Đạo – là đại thần, tể tướng dưới thời Đông Tấn]


    Tần Phi Quỳnh giễu cợt nói: "Có lỗi với hắn? Ta thật muốn biết tại sao ta lại có lỗi với hắn? Phần tâm ý này của hắn cũng đủ để hắn đại nghĩa diệt thân, nghĩa vô phản cố? Hay là để cho hắn lấy cái chết để ép buộc, buộc tội ta? Đúng vậy, trong mắt ngươi thì ta hèn hạ dơ bẩn, nhưng trong lòng ta trước giờ người ta thương yêu nhất chính là hắn! Người mà ta chân thành đối đãi là ngươi! Nhưng các ngươi đã đối xử với ta như thế nào? Tiên đạo? Chính nghĩa? Đúng là thứ buồn cười nhất trên đời!"


    [đại nghĩa diệt thân: làm việc nghĩa không nể tình riêng.]


    [Nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không được chùn bước]



    Hắn phất tay áo một cái, ấm trà trên bàn rơi xuống đất bể nát.


    Ngực Tần Phi Quỳnh kịch liệt phập phồng, hai mắt đỏ ngầu trừng mắt nhìn Tạ Ứng Quân hồi lâu, hắn nổi giận đùng đùng rồi phẩy tay áo bỏ đi.


    Ôn nhu đều là biểu hiện giả dối nên thường xuyên xảy ra kết cục không vui vẻ.


    Tạ Ứng Quân ngơ ngác nhìn mảnh vụn đầy đất, lời nói của hắn vẫn còn chấn động ở bên tai.


    =============


    Trước kia khi đi bái tế Cầm Thư Trọng chỉ có Tần Phi Quỳnh với Tạ Ứng Quân, bây giờ còn có thêm Phó Tức Phong và Mục Trường Đình, vì Tần Phi Quỳnh không tín nhiệm hai người bọn họ, cộng với việc trong lòng hắn còn chưa tiêu cơn giận, không có tâm tư nói chuyện với Tạ Ứng Quân, Tần Phi Quỳnh lại gọi bóng đen ma vật ngày thường vẫn canh giữ bên người Tạ Ứng Quân tới.


    Từ trong mật thất của nhà trúc đi ra, nhóm năm người bọn họ ngồi thuyền nhỏ xuôi dòng nước một đường đi xuống, đi được khoảng chừng hơn nửa ngày Tần Phi Quỳnh liền cho cập bờ.


    Đây là mộ phần của thi thể bị Mục Trường Đình đào lên khi ấy.


    Phó Tức Phong cầm chuông bạc trong tay đi phía trước, Mục Trường Đình rũ mắt, vô cùng nghe lời từng bước rập khuôn đi theo sau hắn.


    Dọc đường đi, không ai mở miệng nói chuyện, chỉ có tiếng cành khô và lá cây bị dẫm nát, còn có tiếng chuông bạc lanh lảnh. Phó Tức Phong nhìn thoáng qua Tần Phi Quỳnh đi tuốt đàng trước, lại liếc mắt nhìn Tạ Ứng Quân, ánh mắt hắn sâu xa, mẫn cảm phát hiện bầu không khí bất thường giữa bọn họ.


    Mặc dù không biết bình thường hai người bọn họ ở chung như thế nào, nhưng tính tình Tần Phi Quỳnh ra sao Phó Tức Phong cũng hiểu. Dọc đường đi hắn luôn lạnh mặt, không nói chuyện, vả lại ánh mắt tuyệt đối không dừng trên người Tạ Ứng Quân, rõ ràng là có tranh chấp với hắn.


    Mộ phần đã được sửa lại, tấm bảng gỗ rách nát bọn họ nhìn thấy lúc trước đã bị Tần Phi Quỳnh vứt đi, sau đó lập một tấm bia đá khắc tên Cầm Thư Trọng trên đó. Bây giờ hắn đã khống chế được phái Thanh Tâm với Ma Vực, mặt khác còn xếp không ít người vào những môn phái trọng yếu ở tiên đạo, không còn phải kiêng dè như trước nữa.


    Bọn họ đem từng vật phẩm tế lễ bày ra, thay phiên tiến lên bái tế.


    Mục Trường Đình tiến lên bái tế, thành thật dập đầu nhận sai, thái độ thành khẩn, lúc này sắc mặt Tần Phi Quỳnh mới tốt hơn một chút. Thuật khống chế tâm đã khống chế phần lớn ý thức của hắn, làm cho hắn phục tùng mệnh lệnh, nhưng nếu không có chuông bạc khống chế, phần lớn chuyện hắn làm vẫn là tuân theo ý muốn của hắn.


    Đây cũng là nguyên nhân Tần Phi Quỳnh miễn cưỡng bằng lòng tha thứ cho hắn.


    Tạ Ứng Quân là người cuối cùng tiến lên bái tế và cũng là người lâu nhất. Tay hắn vuốt ve tấm bia đá, hơi có chút run rẩy, trong miệng thì thào nói nhỏ, không biết đang nói cái gì.


    Tần Phi Quỳnh đứng ở phía sau, hai mắt nhìn chằm chằm hắn, vẻ mặt rất là khó coi.


    Phó Tức Phong ngồi xổm xuống thay Mục Trường Đình phủi phủi vạt áo dính lá khô, sau đó nâng mắt nhìn thoáng qua biểu tình đờ đẫn của Mục Trường Đình, trong lòng bỗng nhiên đau đớn.


    Nếu không phải bị Tần Phi Quỳnh bức đến bước đường cùng thì hắn đâu cần phải dùng tới loại thủ đoạn này với Mục Trường Đình chứ?


    Sáng nay Tần Phi Quỳnh gọi hắn qua, nói ra việc muốn dẫn theo Mục Trường Đình cùng đi bái tế, sau khi Phó Tức Phong đáp ứng liền thuận tiện tỏ ý muốn trở về khi bái tế xong.


    Hắn đương nhiên muốn mang Mục Trường Đình rời đi càng sớm càng tốt, nhưng đến bây giờ Tần Phi Quỳnh vẫn lo lắng hắn phản bội, chỉ nói để hắn tự mình quay về phái Thanh Tâm chủ trì đại cục, còn Mục Trường Đình thì phải ở lại nơi này bồi sư tôn của hắn.


    Từ khi biết người năm đó thiết kế sát hại Mục Trường Đình là Tần Phi Quỳnh, quan hệ của hai người liền có vết nứt.


    Tần Phi Quỳnh là người rất thận trọng, bây giờ lại càng không tin tưởng hắn. Tần Phi Quỳnh biết Mục Trường Đình là điểm yếu của hắn, cho nên muốn giữ Mục Trường Đình trong tay để uy hiếp – đây là thủ đoạn Tần Phi Quỳnh dùng để đối phó với hắn.


    Tuy rằng làm quân cờ trong tay hắn đã nhiều năm nhưng đó là trong tình huống hai bên đều có lợi, huống chi Phó Tức Phong hắn chưa bao giờ tình nguyện bị người khác thao túng như một món đồ chơi trong tay.


    Phó Tức Phong rũ mắt, che dấu sóng ngầm mãnh liệt trong mắt.


    =========


    Thu phục Xà Anh xong, đoàn người Hình Ngọc Sinh từ trong mật đạo đi ra, quả thực tốn không ít thời gian.


    Chủ không có ở đây, trong mật đạo đều chỉ là tôm tép, chỉ một mình Xà Anh là có thể giải quyết được rồi, phiền toái chính là Giang Tuyết Ảnh đang trấn thủ ở đó. Nàng thấy tình huống bất thường nên không chính diện giao phong với Hình Ngọc Sinh mà mở cơ quan bên trong mật đạo ra, đẩy một đống người tiến lên chịu chết còn bản thân thì nhanh chóng bỏ chạy mất dạng.


    Hình Ngọc Sinh tra hỏi ma vật trong mật đạo liền biết hành tung của đám người Tần Phi Quỳnh, trong lòng y càng thêm nôn nóng.


    Trước đó y đã thử truyền âm cho Mục Trường Đình, nhưng hắn không đáp lại, cũng không biết tình hình hiện giờ như thế nào.


    Đợi đến khi bọn họ chật vật phá vỡ được cơ quan đi ra khỏi mật đạo, Hình Ngọc Sinh đảo mắt nhìn qua, Cố Tử Lan đã mệt mỏi nằm nhoài xuống đất, bộ dạng như đã mất nửa cái mạng, y phân phó Minh Lịch trước tiên đưa hắn về phái Thanh Tâm thu xếp ổn thoả.


    Thế nhưng Cố Tử Lan không chịu nghe, cố gắng chống đỡ ngồi dậy, kiên trì nói: "Không được, ta phải cùng đi với các ngươi!"


    Minh Lịch nhíu nhíu mày, nhịn không được khuyên nhủ: "Sư đệ, ngươi bị thương không nhẹ, dù đi theo cũng không giúp được gì, nên nghe lời tiền bối đi về trước đi."


    Cố Tử Lan đứng lên, tức giận nói: "Ta biết, các ngươi thấy ta là gánh nặng, không muốn dẫn ta theo, nhưng ta cho các ngươi biết, ta nhất định phải tìm Phó Tức Phong để hỏi cho rõ ràng, cho dù các ngươi không dẫn ta theo, ta cũng tự mình đi!"


    Hình Ngọc Sinh liếc nhìn hắn một cái, ánh mắt như lưỡi đao lạnh băng, Cố Tử Lan sợ hãi co rụt cổ lại, sau đó lại ngoan cố trừng trở về.


    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Tùy ngươi." Y triệu Ma Kiếm đến, ngự kiếm bay đi, thân ảnh như tia chớp, chỉ để lại vệt kiếm hồng còn lưu trên không trung. Xà Anh theo sát gót, không hề rơi lại phía sau.


    Minh Lịch lấy bội kiếm trả lại cho Cố Tử Lan, do dự một lát nói: "Sư đệ, vậy ngươi tự mình bảo trọng."


    Hắn mang ống đựng tên trên lưng, nhảy lên thân kiếm "vút" một tiếng biến mất phía chân trời.


    Cố Tử Lan sửng sốt một lát, tức giận dậm chân trên mặt đất: "Minh Lịch!!! Ngươi quay lại cho ta!!!"


    =======


    Cũng không biết là do tâm tình hôm nay không tốt hay thế nào, Tần Phi Quỳnh đứng ở một bên thấy Tạ Ứng Quân lưu luyến không rời mãi, hắn cảm thấy hết sức chướng mắt.


    Mất kiên nhẫn, Tần Phi Quỳnh lạnh lùng nói: "Hôm nay ra ngoài đã lâu rồi, cũng nên trở về thôi."


    Tạ Ứng Quân vừa đốt tiền giấy vừa nói: "Ta muốn đợi thêm lát nữa."


    Ánh lửa chiếu lên khiến gương mặt Tạ Ứng Quân đỏ bừng, như đốt thẳng vào đáy lòng của Tần Phi Quỳnh, hắn nhịn không được châm chọc nói: "Âm dương cách biệt, sinh tử thù đồ, ngươi ở đây nói hắn có thể nghe được sao?"


    "Người chết đèn tắt, một nắm đất vàng, một phần thanh tịnh, có nghe thấy hay không, chỉ là một chút tâm ý của ta mà thôi."


    Tạ Ứng Quân trầm mặc trong chốc lát rồi thấp giọng nói: "Những lời ngươi nói buổi sáng ta đã nghĩ qua, tính ra chúng ta đã ân ân oán oán mấy chục năm, ta khuyên không được ngươi, ngươi cũng khuyên không được ta, quấn quýt si mê tiếp nữa cũng vô ích. Chuyện năm đó, ta quả thật đã phụ ngươi, ta nguyện lấy mạng đền cho ngươi, hồn phi phách tán cũng không đáng kể."


    "Ta nói cho ngươi biết, tuyệt đối không có khả năng!" Tần Phi Quỳnh nghiến răng căm hận nói, "Những gì ngươi thiếu ta sao có thể bỏ qua như vậy? Nếu ngươi dám có ý nghĩ này trong đầu, ta sẽ khiến tất cả bọn chúng chôn cùng ngươi!"


    Lời vừa nói ra, bốn phía bỗng nhiên nổi lên cuồng phong, Mục Trường Đình ngẩng đẩu nhìn phía chân trời, chỉ thấy một người một xà đang từ từ áp sát.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 61: Đại chiến
    Sự xuất hiện của Hình Ngọc Sinh thu hút ánh mắt của tất cả mọi người, Tần Phi Quỳnh thoáng cái khôi phục lại cảm xúc, hắn cười vỗ tay: "Ma tôn của chúng ta quả nhiên có bản lĩnh, ngay cả Xà Anh bị cuồng hóa cũng có thể thu phục, không hổ là người nối nghiệp của ta." Ánh mắt hắn lướt qua vết máu đã khô trên bộ quần áo màu đen của Hình Ngọc Sinh, nụ cười của hắn không khỏi sâu thêm, hắn cũng đoán được Hình Ngọc Sinh đã phải trả cái giá không nhỏ.


    Đầu tiên ánh mắt của Hình Ngọc Sinh dừng trên gương mặt lạnh nhạt của Mục Trường Đình, sau đó đảo qua Tạ Ứng Quân, y thoáng ngừng lại một lát, rồi hơi nghiêng đầu qua một bên áp chế kinh ngạc trong lòng. Y thật sự không thể lần nữa đối mặt với Tạ Ứng Quân, ngay cả tiếng "sư tôn" y cũng không biết mình có còn tư cách gọi hay không.


    Tần Phi Quỳnh hơi khom lưng, thấp giọng nói bên tai Tạ Ứng Quân: "Có muốn xem trò hay hay không?"


    Tạ Ứng Quân kéo lấy hắn, nhíu mày nói: "Ngươi đừng làm bậy. . . . . ."


    Tần Phi Quỳnh nở nụ cười không rõ ý nghĩa, hai mắt thâm thúy nhìn về phía Phó Tức Phong ra hiệu cho hắn động thủ. Phó Tức Phong hơi rũ mắt xuống, hắn lấy chuông bạc ra, mọi người chỉ nghe một tiếng "đinh" thanh thúy, Mục Trường Đình vốn không có biểu cảm gì đang đứng một bên bỗng run run lông mi, thoắt cái nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, tràn ngập sát khí.


    Lúc này Hình Ngọc Sinh đã cảm thấy bất thường, y lui ra phía sau hai bước, nhìn Mục Trường Đình cầm Trường Sinh Kiếm trong tay đang đi từng bước về phía y, bộ dáng như rất hận y.


    Hình Ngọc Sinh thấp giọng nói: "Ngươi làm sao vậy? Ngươi thật sự muốn giết ta sao?"


    Đôi mắt Mục Trường Đình như hàn băng lạnh thấu xương, hoàn toàn không nghe Hình Ngọc Sinh nói gì, chợt hắn đột nhiên xuất kiếm!


    Kiếm quang sắc bén xẹt qua đỉnh đầu Hình Ngọc Sinh chém đứt vài sợi tóc, cũng theo đó mà chém vào thân cây, lưu lại một vết kiếm thật sâu.


    Hình Ngọc Sinh cố gắng tránh né, kiếm của Mục Trường Đình lại theo sát phía sau, vừa nhanh vừa hiểm.


    Không còn biện pháp, Hình Ngọc Sinh đành phải giơ Ma Kiếm lên chống đỡ, nhưng mà cũng chỉ có thể phòng thủ, không nỡ phản kích nặng tay.


    Xà Anh thì không cứng nhắc giống Hình Ngọc Sinh, nó mở miệng phóng tới, nhưng Tần Phi Quỳnh sao có thể để cho nó phá hư trò hay này? Từ trên không trung đột nhiên xuất hiện một bóng đen ma vật phóng tới, thoát ẩn thoát hiện,lúc thì bên trái lúc thì bên phải, đùa giỡn xoay quanh Xà Anh.


    Đúng lúc này, Minh Lịch ngự kiếm đuổi tới, sau khi kinh hãi, hắn thoáng quan sát tình hình chiến đấu bên dưới, sau đó nhún người nhảy xuống, đứng trên đỉnh đầu Xà Anh, lựa chọn cùng nó đánh địch.


    Xà Anh tính tình nóng nảy, không thể chịu nổi nhất là bị người khác đùa giỡn.


    Tu vi của bóng đen ma vật này mặc dù không tính là cao, nhưng luôn nhắm đánh vào vùng bảy tấc của Xà Anh, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao Minh Lịch lựa chọn giúp Xà Anh trước.


    [HoaThien: mình xin giải thích một chút về vị trí bảy tấc. Vì Xà Anh là rắn, mà đánh rắn thì phải đánh cho chết. Bảy tấc này là vị trí của tim rắn.]


    Lỗ tai Minh Lịch rất thính, dễ dàng phân biệt được tiếng gió, cho nên dư sức đảm nhiệm là con mắt của Xà Anh, hắn một mặt chỉ huy Xà Anh xuất kích về phía mục tiêu, một mặt giương cung cài tên liên tục ngắm bắn về phía mục tiêu. Cứ như vậy, bọn họ hợp tác quả thực cũng không tồi, thực lực ngang ngửa với bóng đen ma vật, đánh đến không thể tách rời. Vả lại càng đánh càng hăng, từ đầu đến cuối không hề tách ra, cả ngọn núi đều trở thành chiến trường của bọn họ.


    Mà bên kia, tình huống của Hình Ngọc Sinh lại không được tốt lắm, y vừa mới bị thương do đánh với Xà Anh xong, mặc dù đã dùng ma khí trị sơ qua vết thương nhưng vẫn còn đau nhức.


    "Ta muốn giết ngươi! Giết ngươi!"


    Mục Trường Đình điên cuồng lẩm bẩm, xuống tay càng nặng hơn, mỗi lần ra tay đều là sát chiêu, gần như không lưu tình chút nào.


    Hình Ngọc Sinh liên tiếp thối lui, không bao lâu trên người đã có thêm nhiều vết thương, tiếng kiếm khí như muốn cắt da cắt thịt vang lên từ trong rừng, làm người ta không dám nghe.


    Hình Ngọc Sinh nhìn sâu vào mắt hắn, xót xa nói: "Trường Đình! Ngươi mau tỉnh lại đi! Cố gắng đừng bị khống chế!"


    Hai kiếm va chạm nhau bắn ra tia lửa, Mục Trường Đình gầm nhẹ một tiếng, bỗng nhiên dùng toàn lực chém về phía Hình Ngọc Sinh.


    Chỉ nghe "keng" một tiếng, Ma Kiếm bay ngược ra ngoài, Hình Ngọc Sinh cũng bị đánh bay xa mấy thước, rơi thật mạnh trên mặt đất!


    Mắt thấy Mục Trường Đình phóng tới, Trường Sinh Kiếm sắp bổ xuống đầu Hình Ngọc Sinh thì một đạo bóng trắng quỷ mỵ liền xuất hiện giữa hai người!


    Hắn xuất song chưởng! Linh lực bùng phát!


    Nháy mắt tạo ra một lá chắn màu vàng chặn lại thanh kiếm mang theo linh lực mãnh liệt của Mục Trường Đình!


    Hình Ngọc Sinh giật mình, thì thào nói một câu: "Quả nhiên là ngươi. . . . . ."


    Tần Phi Quỳnh lạnh lùng cười, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm vào Tạ Ứng Quân.


    Hắn sớm nên nghĩ đến, vì sao thi thể của Mục Trường Đình lại bị khống chế, vì sao Mục Trường Đình có thể dễ dàng tìm được phần mộ của Cầm Thư Trọng, vì sao bọn họ có thể trùng hợp xuất hiện ở nhà trúc!


    Lúc trước Tần Phi Quỳnh vẫn hoài nghi trong thủ hạ của hắn có nội gián, thậm chí hoài nghi Phó Tức Phong hai lòng, nhưng dù thế nào hắn cũng không ngờ được Tạ Ứng Quân lại là người nhúng tay vào!


    Cũng phải, hắn thấy thế lực của mình dần dần trải rộng khắp phái Thanh Tâm và các môn phái tiên đạo khác, trong lòng tất nhiên sẽ sốt ruột, mượn lúc Mục Trường Đình hoàn hồn thành công, hắn xuống tay với thi thể khiến mọi người chú ý, rồi dẫn dắt bọn họ tra ra chuyện năm xưa ở Tần gia, vạch trần thân phận Cầm Thư Trọng!


    Tạ Ứng Quân bị giam cầm nhiều năm, bị hắn gắt gao nắm trong lòng bàn tay như vậy, thế mà còn không chịu an phận?


    Tần Phi Quỳnh siết chặt nắm tay, tức giận đến cả người đều run rẩy.


    Thân thể của Tạ Ứng Quân đã hư nát, một là nguyên thần không thể rời thân thể quá lâu, hai là không thể sử dụng linh lực quá mức.


    Nhưng Tạ Ứng Quân vì không muốn hai đồ đệ mà hắn yêu mến tự giết lẫn nhau, cho nên chẳng những cưỡng ép dùng nguyên thần, mà còn điên cuồng sử dụng linh lực giống như không muốn sống.


    Tần Phi Quỳnh nhịn rồi lại nhịn, cuối cùng tức giận không kiềm lại được nữa: "Ngươi mau dừng tay! Nếu cứ tiếp tục như vậy thì ngươi sẽ chết đó!"


    Tạ Ứng Quân làm như không nghe thấy, một lòng muốn khiến Mục Trường Đình trở lại bình thường, nhưng Mục Trường Đình bị thuật khống chế tâm khống chế, mệnh lệnh nhận được chính là giết giết giết, sao còn nhận ra người trước mắt là ai?


    Tạ Ứng Quân không nghe, Tần Phi Quỳnh đương nhiên sẽ không xuống tay với hắn, hắn phi thân lên, xuất chưởng đánh về phía Mục Trường Đình!


    Hắn ra tay rất nhanh, nhưng Phó Tức Phong vẫn một mực chờ thời cơ hành động còn nhanh hơn! Hắn chiếm một vị trí có lợi, vị trí kia cách Tạ Ứng Quân rất gần, cách Tần Phi Quỳnh cũng rất gần!


    Khi tấm lưng không hề phòng bị của Tần Phi Quỳnh xuất hiện trong tầm mắt hắn, trường kiếm của hắn đã theo sau đâm xuyên bụng Tần Phi Quỳnh!


    Tần Phi Quỳnh xuất chưởng phong chụp trúng Mục Trường Đình, tuy cả người hắn bị đánh bay ra phía sau nhưng thương tích không nặng lắm, ngược lại Phó Tức Phong vì lui lại không kịp, Tần Phi Quỳnh bị làm cho kinh ngạc nên trở tay đánh về phía hắn một chưởng chứa mười thành công lực, nháy mắt chấn vỡ hơn phân nửa kinh mạch của hắn!


    Hắn đã sớm đề phòng Phó Tức Phong phản bội, lại không ngờ là ở giờ khắc này!


    Chắc chắn Phó Tức Phong là một con dã thú, một con dã thú hiểu được kiên nhẫn cùng ẩn nhẫn, hôm nay hắn chọn thời cơ tốt để ra tay, một kích thành công, Tần Phi Quỳnh quả thực là quan tâm quá nên loạn, không có thời gian bận tâm đến âm mưu của hắn.


    Nhìn thấy chuyện phát sinh, trong nháy mắt Tạ Ứng Quân liền ngây người tại chỗ.


    Tần Phi Quỳnh ép kiếm ra rồi điểm vài huyệt đạo trên người, năm ngón tay nhanh chóng bắt lấy nguyên thần của Tạ Ứng Quân, Tạ Ứng Quân nháy mắt hóa thành một khối khí màu trắng nằm trong lòng bàn tay hắn.


    Hắn phi thân lên, tay kia túm lấy thân thể của Tạ Ứng Quân, chớp mắt liền không còn bóng dáng.


    Phó Tức Phong xụi lơ nằm trên mặt đất, sắc mặt trắng bệch, miệng không ngừng chảy ra máu tươi.


    Ánh mắt Mục Trường Đình sững sờ dừng trên người Phó Tức Phong, trong đầu vang lên tiếng ong ong, vô số âm thanh dội tới, hắn đau đớn ôm đầu rên rỉ. Hình Ngọc Sinh chạy tới ôm người vào lòng, thấy hắn không ngừng giãy dụa thì hoàn toàn không biết phải làm sao.


    Hai tay Mục Trường Đình ra sức ôm đầu, một giọng nói quen thuộc dần dần trở nên rõ ràng: "Trường Đình. . . . . . Ngươi không cần sợ hãi, ta dùng thuật khống chế tâm với ngươi chỉ vì muốn lừa Tần Phi Quỳnh mà thôi, lần này ta lấy máu làm vật dẫn, đợi khi chuông bạc bị huỷ, chỉ cần ngươi nhìn thấy máu của ta sẽ tự động tỉnh lại. Ta nói rồi, ta chưa bao giờ nhẫn tâm làm tổn thương ngươi . . . . . ."


    Đau đớn chậm rãi chấm dứt, Mục Trường Đình kinh ngạc nhìn Phó Tức Phong, nước mắt từ khóe mắt chảy xuống.


    Hình Ngọc Sinh thấy hắn như thế, cũng không hỏi nhiều, chỉ thấp giọng nói: "Sư tôn bị Tần Phi Quỳnh bắt đi rồi, chúng ta phải mau chóng đuổi theo, để mất dấu sẽ khó tìm được."


    Mục Trường Đình nhanh chóng khôi phục, gật đầu nói: "Đúng, trước cứu sư tôn quan trọng hơn."


    Hình Ngọc Sinh nhấc Ma Kiếm đến gần Phó Tức Phong, vẻ mặt lãnh đạm, Phó Tức Phong đề phòng nhìn y, đúng lúc này, Cố Tử Lan chậm chạp đến muộn nghiêng ngả lảo đảo chạy tới chắn trước người Phó Tức Phong.


    Bởi vì tu vi thấp, nên đi đường bị kéo dài không ít thời gian, nếu không phải nghe được tiếng đánh nhau, chưa chắc hắn có thể tìm được đến đây, nào biết vừa đến đã thấy bộ dạng Hình Ngọc Sinh như đang chuẩn bị xuống tay với Phó Tức Phong.


    Cố Tử Lan lớn tiếng nói: "Ngươi muốn làm gì! Ta, ta không cho phép ngươi thương tổn hắn!" Rõ ràng hắn sợ muốn chết, nhưng ánh mắt vẫn rất kiên định, nhất quyết không lui lại mà che chở Phó Tức Phong ở sau người.


    Mục Trường Đình cũng có chút căng thẳng: "Hình Ngọc Sinh. . . . . ."


    Hình Ngọc Sinh quay đầu lại liếc hắn một cái, lấy từ trong lòng ra một bình sứ ném cho Cố Tử Lan, lãnh đạm nói: "Là dược giúp nối lại kinh mạch, cho hắn ăn đi."


    Rồi y đi tới cạnh Mục Trường Đình vừa thở phào nhẹ nhõm, y hết sức tự nhiên kéo tay hắn nắm thật chặt: "Đi thôi."


    Giọng của y trong trẻo nhưng lạnh lùng, động tác lại bá đạo rất có tính chiếm hữu, ánh mắt Phó Tức Phong dừng nơi tay bọn họ, hắn cắn chặt hàm răng, dùng sức nhắm hai mắt lại, khóe mắt phiếm hồng.


    Mục Trường Đình muốn rút tay về, Hình Ngọc Sinh lại nắm thật chặt, ôm hắn lên đứng lên Ma Kiếm.


    Trong lúc đó, Mục Trường Đình chỉ kịp vội vã quay đầu lại nhìn Phó Tức Phong một cái, thấp giọng dặn dò với Cố Tử Lan: "Hãy chăm sóc hắn. . . . . ."


    Ma Kiếm "vút" một tiếng bay đi, đuổi theo hướng Tần Phi Quỳnh chạy trốn.


    Bọn họ lần theo dấu vết đuổi theo, Mục Trường Đình nhịn không được nói: "Thương thế của ngươi không nhẹ, còn chịu đựng được không. . . . . . Ta. . . . . . Thực xin lỗi. . . . . ." Tiếng gió vù vù thổi qua tai, thiên địa đều ở dưới chân.


    Hình Ngọc Sinh nắm chặt tay hắn, y không quay đầu lại, thấp giọng nói: "Vết thương này tính là cái gì, chỉ cần ngươi đừng đâm nát trái tim ta là được…”


    Mặc dù ý tứ của y không rõ ràng, nhưng không hiểu sao Mục Trường Đình lại có thể nghe hiểu.


    Từ góc độ này của hắn chỉ có thể nhìn thấy sườn mặt tuấn tú của Hình Ngọc Sinh, không biết khi nói lời này y có vẻ mặt gì, Mục Trường Đình mím mím môi, lại nhìn thoáng qua hai bàn tay đang nắm lấy nhau của họ, cuối cùng thả lỏng, mặc cho y nắm.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 62: Một thoáng yêu hận
    Tần Phi Quỳnh quả thực bị thương không nhẹ, bởi vì một kiếm kia Phó Tức Phong đã sử dụng toàn lực. Lúc này nguyên thần của Tạ Ứng Quân đã trở về vị trí cũ, Tần Phi Quỳnh cố chấp ôm hắn vào lòng, lảo đảo chạy về phía trước, miệng vết thương thì không ngừng chảy máu, tích một đường máu trên cỏ.


    Tạ Ứng Quân đưa tay sờ sờ, bàn tay bị máu đỏ thẫm dính ướt, tất cả đều là máu trên người Tần Phi Quỳnh.


    Tạ Ứng Quân khẽ giật mình, nhỏ giọng khuyên nhủ: "Ngươi thả ta xuống đi, tình hình của ngươi lúc này đừng nói mang theo ta ngự kiếm, ngay cả đi đường cũng rất là khó khăn."


    Tần Phi Quỳnh kéo kéo khóe miệng, gượng cười: "Bây giờ ngươi mới bắt đầu quan tâm tới sống chết của ta à." Hắn thở hổn hển, lại hung tợn nói, "Có điều … muốn ta buông ngươi … đừng hòng!"


    Đi lên tiếp nữa chính là đỉnh núi, mặt trời chiều ngã về tây, cả bầu trời được nhuộm màu đỏ thẫm.


    Mắt Tần Phi Quỳnh sáng lên, tươi cười trên mặt có chút điên cuồng: "Rốt cục chúng ta cũng đến đỉnh núi, ngươi hãy chờ xem, Tần Phi Quỳnh ta có đại nạn gì mà chưa trải qua chứ! Sao có thể dễ dàng chết như vậy được!"


    Trên vách núi, biển mây trôi lơ lửng, là nơi gần với trời nhất.


    Tần Phi Quỳnh tăng nhanh bước chân, thở hổn hển leo lên một dốc đá nhô ra, hắn đặt Tạ Ứng Quân xuống bên cạnh.


    Sau đó Tần Phi Quỳnh ngồi xếp bằng, lấy ra một viên đan dược nuốt vào, nhắm mắt bắt đầu vận khí, chỉ thấy bàn tay hắn không ngừng kết ấn, không lâu sau, một đạo lại một đạo lôi điện màu đen bay loạn trong lòng bàn tay hắn.


    Trong mắt Tạ Ứng Quân lộ ra bi thương, hắn nhìn mặt Tần Phi Quỳnh không ngừng chảy ra mồ hôi, nhìn hắn gắt gao nhíu mày chịu đựng đau đớn, nhìn trên người hắn tràn đầy vết máu, bị thương nặng như thế, nhưng lại không chịu thua, không thừa nhận mình đã thua.


    Tạ Ứng Quân cúi đầu, cố gắng che dấu tiếng ho khan đứt quãng, nhưng máu tươi tanh ngọt trong cổ họng vẫn chậm rãi từ khóe miệng chảy ra. Trong trận chiến vừa rồi, nguyên thần của hắn quả thật đã bị thương, hơn nữa mấy năm nay thân thể cứ yếu dần, bây giờ đã xuất hiện triệu chứng, không thể nào cứu vãn được nữa.


    Tạ Ứng Quân nâng tay áo lau máu bên môi, cổ tay áo trắng tuyền nhiễm vết máu loang lổ rất chói mắt, máu của hắn hoà cùng một chỗ với máu của Tần Phi Quỳnh, phân không rõ là của ai, hắn bỗng nhiên bi thương nở nụ cười.


    Tần Phi Quỳnh hết sức chuyên chú, không hề phát hiện ra Tạ Ứng Quân có gì bất thường.


    Một khắc sau, tay hắn dùng sức đẩy lên trời! Một ánh sáng màu tím đen xuất hiện phía chân trời! Tạo ra một vòng xoáy màu tím đen! Trong nháy mắt, phong vân nổi lên, sắc trời nhanh chóng tối dần!


    Tần Phi Quỳnh ngửa đầu thét dài, mi tâm thoáng hiện một ma ấn màu đen!


    Mục Trường Đình cùng Hình Ngọc Sinh nhanh chóng đến nơi liền nhìn thấy cảnh tượng khiến người ta sợ hãi.


    Ánh sáng màu tím đen đột nhiên tỏa ra từ trung tâm của vòng xoáy, đầu tiên là từ trong cơ thể của Tần Phi Quỳnh tràn ra, sau đó đột nhiên dùng lực lượng gấp đôi chảy ngược lại, bị Tần Phi Quỳnh hấp thu hết vào cơ thể.


    Tạ Ứng Quân lắc đầu với hai người Mục Trường Đình, ý bảo bọn họ rút lui, nhưng Mục Trường Đình sao có thể bỏ qua thời cơ tốt này, Tần Phi Quỳnh giảo hoạt giỏi ẩn nấp, bây giờ khí thế lại lớn như thế, nếu như để hắn bắt sư tôn đi không biết sẽ phải tốn thêm bao nhiêu thời gian nữa mới có thể cứu được sư tôn.


    Mục Trường Đình rút Trường Sinh Kiếm ra, trên thân kiếm trắng như tuyết phản chiếu cặp mắt trong trẻo mà kiên nghị của hắn.


    Mục Trường Đình tỏ ý không chịu rút lui, hắn không lùi, Hình Ngọc Sinh đương nhiên cũng không lùi, hai người bọn họ sóng vai mà đứng, Hình Ngọc Sinh cầm Ma Kiếm trong tay, vẻ mặt càng thêm lạnh lùng.


    Tần Phi Quỳnh chậm rãi thu khí, hắn đứng lên, ánh mắt đảo một vòng trên người bọn họ, rồi cong môi cười: "Tới rất đúng lúc, hôm nay thuận tiện thu thập bọn ngươi về sau ta mới có thể thoải mái mở rộng quyền lực.”


    Tần Phi Quỳnh vẫn còn nghĩ đến mộng lớn thống nhất thiên hạ đây mà, Mục Trường Đình cười: "Công phu ngoài miệng của sư thúc còn lợi hại hơn cả ta."


    Mục Trường Đình khẽ nghiêng thân kiếm một cái, sau đó phóng tới trước.


    Tần Phi Quỳnh rút ra nhuyễn kiếm bên hông, vừa thành thạo chặn lại, vừa lạnh lùng cười nói: "Sao bằng được sư điệt."


    Hình Ngọc Sinh cũng không chậm trễ, lập tức tung người gia nhập vào cuộc chiến, y chọn những kẽ hở mà Mục Trường Đình để sót để đối phó với Taàn Phi Quỳnh, cứ như vậy, kiếm trận của hai người như hóa thành một tấm lưới chằng chịt bao bọc lấy Tần Phi Quỳnh.


    Đây là do lúc trước Hình Ngọc Sinh bị vây ở phái Thanh Tâm, từ kiếm trận của các đệ tử ngộ ra một chiêu, bây giờ hai người bọn họ phối hợp, uy lực không giảm mà còn tăng lên. Trước kia Tần Phi Quỳnh khen y là thiên tài xuất thế cũng vì thế.


    Đáng tiếc thể lực và tu vi của hai người Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh hiện tại không phải ở lúc đỉnh cao, cho dù phối hợp có ăn ý nhưng cứng đối cứng vẫn có bất lợi.


    Tần Phi Quỳnh ỷ vào ma khí trong cơ thể tăng vọt, ra tay càng ngày càng hung ác, hắn biết mình không thể đánh lâu.


    Một kiếm chưa trúng, hắn liền thay đổi chiêu khác, nắm chặt thời cơ đâm về hướng Hình Ngọc Sinh!


    Mục Trường Đình kinh ngạc, nghĩ đến Hình Ngọc Sinh liên tiếp phải chịu trọng thương, theo bản năng che phía trước giúp y cản một kiếm!


    Thế nhưng Tần Phi Quỳnh lại mỉm cười, dường như đã sớm chờ đợi giờ khắc này, hắn rút kiếm lại, xoay người đánh một chưởng về phía Mục Trường Đình!


    Mục Trường Đình không ngờ hắn xuống tay nhanh như vậy, nhất thời tránh né không kịp liền bị một chưởng trúng ngực! Mục Trường Đình bị đánh bay ra ngoài, rơi trên mặt đất!


    Kiếm trận bị phá, Mục Trường Đình trọng thương.


    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh lạnh lùng, tay tấn công nhanh hơn, y với Tần Phi Quỳnh là cùng chung một tông, phần lớn chiêu thức tự nhiên là giống nhau, ma khí cuồn cuộn, cuồng phong gào thét! Lá cây bay sàn sạt!


    Kiếm khí màu đỏ của Ma kiếm bỗng nhiên tăng vọt thêm vài thước, tạo thành một thanh Ma kiếm khổng lồ bằng kiếm khí, lực lượng mạnh mẽ như có thể dời núi lấp biển, xông thẳng lên trời, xuống tận lòng đất, ngay cả những tảng đá nơi đỉnh núi cũng theo đó mà rung động không ngừng.


    Tần Phi Quỳnh dùng sức của một người đẩy ra lớp rào cản bằng ma điện màu tím đen, hắn cắn răng chống lại, thanh kiếm dưới chân ép xuống một tấc, mặt đất ở chỗ hắn cũng lõm xuống một tấc.


    Hai người ai cũng không chịu nhượng bộ, gió thổi rất mạnh, mây tụ ngày càng nhiều.


    Hình Ngọc Sinh đã bị trọng thương nhưng vẫn cố gắng sử dụng Ma kiếm, khóe miệng của y chậm rãi chảy ra máu tươi, nhưng y vẫn không mảy may lùi bước.


    Tình hình của đối thủ như thế nào Tần Phi Quỳnh hết sức rõ ràng, ánh mắt hắn thoáng hiện ý cười: "Ngươi đấu không lại ta! Sớm nhận thua thì ta sẽ cho ngươi được toàn thây!"


    Mục Trường Đình chống kiếm đứng lên, đang muốn tiến lên giúp đỡ, thì không nhìn thấy bóng dáng của Tạ Ứng Quân nãy giờ vẫn đứng sau Tần Phi Quỳnh nữa.


    Trong lòng Mục Trường Đình hoảng hốt, nhanh chóng quét mắt nhìn bốn phía, cuối cùng ánh mắt dừng ở bên cạnh vách núi, nơi đó có một thân ảnh màu trắng đang đứng, tay hắn chống một cây gậy gỗ cứng cáp, có thể nhìn ra được hắn đứng hết sức vất vả và miễn cưỡng, nhưng thân thể hắn vẫn thẳng tắp, giống như hắn chưa bao giờ mất đi khí phách.


    Hai người mắt đối mắt, Tạ Ứng Quân mỉm cười, truyền âm lọt vào tai, giọng nói vẫn ôn hòa như trước: "Trường Đình, mấy năm nay ngươi làm tốt lắm, không phụ sự phó thác của vi sư, giao phái Thanh Tâm cho ngươi ta rất yên tâm, ngươi cũng đã hoàn hồn lại thân thể, cừu hận nhiều năm cầm lên được cũng buông xuống được, ngàn vạn lần không cần phải giống như chúng ta."


    Tạ Ứng Quân lui ra phía sau từng bước một, thân ảnh lung lay sắp đổ.


    Mục Trường Đình khẩn trương, thất thanh kêu lên: "Sư tôn ——! ! ! ! !"


    Giọng nói của Mục Trường Đình quá mức thê lương, Tần Phi Quỳnh phân tâm, nhân lúc hắn quay đầu lại nhìn, Ma Kiếm thuận thế đè xuống! Thoáng chốc phá vỡ lá chắn của hắn!


    Tần Phi Quỳnh lăn tại chỗ một vòng, cho dù tránh né nhanh, nhưng Ma Kiếm vẫn chém được một vết kiếm thật sâu trên lưng hắn. Đau đớn như lóc thịt róc xương không phải là chuyện đùa, nếu là người thường chỉ sợ bây giờ đi cũng không đi được.


    Nhưng ánh mắt Tần Phi Quỳnh chỉ gắt gao dừng trên thân ảnh màu trắng, bât cứ lúc nào cũng có thể rơi xuống vách núi, miệng hắn phun ra máu tươi, hơi thở như ngừng lại, hắn cưỡng ép chống đỡ đứng lên, hốt hoảng la lớn: "Tạ Ứng Quân! Ngươi muốn làm gì! Quay lại!"


    Từ trước tới nay hắn chưa từng sợ hãi như vậy, hắn cảm giác được cả thân thể mình đều đang run rẩy.


    Tất cả mọi người nhìn Tạ Ứng Quân, không ai dám tiến lên một bước.


    Gương mặt Mục Trường Đình trắng bệch, giọng nói run run: "Sư tôn, người không nên để trong lòng, mau quay lại đi!"


    Tạ Ứng Quân đứng bên bờ vực, mái tóc đen nhẹ nhàng bay trong gió, hắn hơi cong môi, lộ ra nụ cười ôn hòa với Tần Phi Quỳnh: "Phi Quỳnh, ta thật sự mệt mỏi, để ta đền cho ngươi một mạng này, để ân oán này chấm dứt đi."


    Gậy gỗ rơi xuống đất, phát ra một tiếng vang nhỏ.


    Hình ảnh trước mắt như được quay chậm lại, từng chút ngấm vào máu thịt, khiến người khó quên.


    Tạ Ứng Quân nở nụ cười dang hai tay, kiên quyết ngã người ra sau, Tần Phi Quỳnh trừng lớn mắt, tê tâm liệt phế hô lớn: "Không ——! ! ! !"


    Tần Phi Quỳnh dùng hết toàn lực phóng tới, nhảy xuống vách núi đen, mặc kệ phía dưới là núi đao hay biển lửa, hắn vẫn không muốn buông tay. Gió gào thét, mây xoay vần, cả thiên địa trong lúc này chỉ còn lại hắn, người khiến hắn hận đến tận xương tủy cũng yêu đến tận xương tủy. Thân thể nhanh chóng rơi xuống, mãi đến lúc ôm được người vào lòng, Tần Phi Quỳnh mới nở nụ cười, dùng sức ghìm chặt người kia.


    Tạ Ứng Quân đưa tay sờ mặt hắn, tay dính đầy nước mắt, hắn hơi hé miệng nói khẽ, tiếng nói bị gió cát lấn át.


    Hắn nói: "Ngươi thật khờ. . . . . . Không đáng. . . . . ."


    Tần Phi Quỳnh nghẹn ngào, hung hăng nói: "Ngươi nợ ta, đừng nghĩ trốn. . . . . ."


    Nước mắt làm tầm mắt trở nên mơ hồ, Tạ Ứng Quân vươn hai tay, cũng ôm lấy người nọ.


    Giọng nói lanh lảnh của thiếu niên vang lên bên tai.


    "Trời đất làm chứng, người thần cùng nhìn, ta Tạ Ứng Quân ——"


    "Ta Cầm Phi Quỳnh ——"


    "Hôm nay kết nghĩa kim lan, từ nay về sau có phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chia, không cầu sinh cùng năm cùng tháng, chỉ nguyện chết cùng tháng cùng năm. Hoàng thiên hậu thổ, thực giám thử tâm, bối nghĩa vong ân, thiên nhân cộng lục!"


    [Hoàng thiên hậu thổ, thực giám thử tâm, bối nghĩa vong ân, thiên nhân cộng lục: Trời và đất soi rõ lòng ta, lưng mang chính nghĩa, nếu dám quên ơn sẽ bị thần tiên chung tay giết chết.]


    "Được rồi, Quân ca, từ nay về sau chúng ta chính là huynh đệ nha, ngươi phải che chở cho ta a!"


    "Đó là đương nhiên, từ nay về sau sẽ không có người xấu dám khi dễ ngươi!Cũng đừng quên, chờ đệ đệ của ngươi hết bệnh rồi, chúng ta sẽ hành hiệp trượng nghĩa, phiêu bạt giang hồ!"


    "Tốt tốt, hành hiệp trượng nghĩa, phiêu bạt giang hồ! Ta là Cầm đại hiệp!"


    "Ha ha ha, đúng, Cầm đại hiệp. . . . . ."


    . . . . . .


    Mây đen tản đi, bầu trời dần dần khôi phục lại trạng thái ban đầu, bầu trời màu đỏ thẫm diễm lệ kia là chút màu sắc cuối cùng Tạ Ứng Quân nhìn thấy trên thế gian này.


    Thật xinh đẹp a. . . . . .


    Tạ Ứng Quân thỏa mãn, khẽ cười.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 63: Tàn cục
    Sau đại chiến, tuy rằng Tần Phi Quỳnh thân tử hồn tiêu, nhưng còn để lại một đống rắc rối cần phải giải quyết.


    [thân tử hồn tiêu: ý chỉ một người (trong tu chân giới) đã bỏ mình]


    Mục Trường Đình không thể để bản thân đắm chìm trong cái chết của sư tôn mà ủ rũ, sau khi đưa Hình Ngọc Sinh đến chỗ Hòa Hoài dưỡng thương, hắn liền nhanh chóng chạy về phái Thanh Tâm. Dưới sự trợ giúp của đám người Hứa Bích Vân, Thẩm Nghi, Khương Viễn, một lần nữa hắn lại nắm giữ phái Thanh Tâm trong tay, nhanh chóng ổn định lại cục diện.


    Về chuyện Phó Tức Phong, Mục Trường Đình vẫn không vạch trần sự thật, hắn nói với bên ngoài rằng Phó Tức Phong đã hy sinh trong trận đại chiến.


    Hắn làm như vậy, tuy là có ý lưu một đường lui cho Phó Tức Phong, nhưng đồng thời cũng là do lo lắng về chuyện xấu trong nhà không thể lộ ra bên ngoài, nếu chuyện Phó Tức Phong và Tần Phi Quỳnh cấu kết với nhau lộ ra ngoài, ắt sẽ khiến địa vị đệ nhất tiên đạo của phái Thanh Tâm bị lung lay.


    Tiếp đó, Mục Trường Đình tự mình thả Chấp giới trưởng lão ra, Chấp giới trưởng lão nhìn thấy hắn thì ngẩn người, sau đó nước mắt như mưa, "phịch" một tiếng quỳ xuống, thỉnh tội nói: "Có thể thấy người một lần nữa lúc còn sống thật sự là nhờ trời phù hộ, Bích Vân vốn có nói với ta về việc hoàn hồn, ta còn cho rằng hoang đường! Chưởng môn, là lão hủ vô dụng, tin tưởng ác đồ, bị kẻ gian làm hại, thiếu chút nữa khiến trăm năm cơ nghiệp của phái Thanh Tâm bị huỷ hoại! Ta không còn mặt mũi nào gặp liệt đại tiên tông! Xin chưởng môn trách phạt thật nặng!"


    Khóe mắt Mục Trường Đình phiếm hồng, bước nhanh tới nâng hắn đứng dậy, nói: "Trưởng lão mau đứng lên, sao ta có thể nhận lễ này của ngài? Việc này không trách được ngài, ta cũng không thể trốn tránh trách nhiệm, chuyện phát sinh sau này ta sẽ chậm rãi kể cho ngài.Trưởng lão bị nhốt nhiều năm, chịu khổ nhiều, trước hết vẫn nên đi về nghỉ ngơi cho thật tốt đi."


    Chấp giới trưởng lão còn muốn nói gì đó thì Hứa Bích Vân đã rưng rưng khuyên nhủ: "Đúng vậy, sư tôn, ngài nghe lời Mục sư huynh đi!"


    Lúc này Chấp giới trưởng lão mới bất đắc dĩ gật đầu cáo biệt Mục Trường Đình, rồi được Hứa Bích Vân đỡ về Dạ Anh cung.


    Cục diện rối rắm vẫn chưa giải quyết ổn thỏa, mặc dù ổn định cục diện là nhiệm vụ hàng đầu, nhưng những thế lực còn sót lại của Ma vực vẫn phải loại bỏ, nhất là Mai Kiến cung, nếu không phải lúc ấy Mục Trường Đình từng bị giam giữ dưới tầng hầm ngầm, thì ngay cả Chấp giới trưởng lão cũng không biết nơi này còn xây một chỗ như vậy.


    Mục Trường Đình hao tâm tổn trí chỉnh đốn tàn cục, còn Chấp giới trưởng lão sau khi nghe được chuyện của Tạ Ứng Quân thì bi thương đến mức lâm bệnh nặng, chưa thể ra tay giúp hắn xử lý những việc này.


    Minh Lịch trái lại là người kế nghiệp rất tốt, Mục Trường Đình có ý bồi dưỡng hắn, liền mang hắn theo bên người vừa dạy hắn làm việc.


    Hình Ngọc Sinh bị thương rất nặng, Mục Trường Đình lại thấy thẹn trong lòng, không nỡ bỏ mặc y, bởi vậy trong nửa tháng này cũng có khi hắn lén lút ngự kiếm bay đến chỗ Hòa Hoài hỏi thăm.


    Bình thường hắn hay đến lúc đêm khuya tới sáng sớm mới trở về, mà những lúc đó Hình Ngọc Sinh còn đang hôn mê, hoàn toàn không biết hắn đã từng tới.


    Về sau, khi thân thể Hình Ngọc Sinh tốt hơn thì Mục Trường Đình lại có việc quấn thân, cho nên số lần tới cũng ít đi nhiều.


    Lúc Hình Ngọc Sinh hỏi tới, Hòa Hoài cũng không biết chuyện Mục Trường Đình từng đến thăm lúc nửa đêm, nên y liền nghĩ người nọ nhẫn tâm để y lại nơi này chẳng quan tâm, y tức giận đến tâm cũng đau, lúc thì xót ruột lúc thì phiền muộn, hận không thể bay qua ôm người vào trong ngực hung hăng mắng một trận.


    Nhưng Hình Ngọc Sinh y bây giờ nằm trong "danh sách đen" của phái Thanh Tâm, cái lão Chấp giới trưởng lão bảo thủ kia lại vừa trở lại, bị thương mà mò vào đó thì không đảm bảo sẽ không bị phát hiện, đến lúc đó Mục Trường Đình chắc chắn sẽ khó xử.


    Y không muốn khiến hắn khó xử, nên chỉ có thể tự mình nhịn, hy vọng vết thương trên người mau chóng tốt lên.


    Một đêm này, Mục Trường Đình xử lý xong xuôi mọi việc, hắn gõ gõ đầu có chút khó chịu, nên mở cửa sổ cho thoáng.


    Ánh trăng sáng tỏ trong đêm, vừa lạnh vừa sáng, thanh lãnh cùng ôn nhu hoà với nhau một cách kỳ lạ, không hiểu tại sao hắn bỗng nhiên nhớ tới Hình Ngọc Sinh luôn lộ vẻ lạnh lùng, may mà y lớn lên rất dễ nhìn, nếu không chắc chắn sẽ khiến cho người ta sợ hãi.


    Chỉ có điều người như vậy số đào hoa ngược lại không tệ, chẳng lẽ nữ tử bây giờ đều thích loại lạnh lùng, không thích biểu lộ cảm xúc như y?


    A, nói như vậy cũng không đúng, kỳ thật y cũng không phải hoàn toàn không có cảm xúc, ít nhất đối với mình, y cũng giận cũng cười cũng đùa bỡn, thỉnh thoảng nhớ lại cũng thấy rất thú vị.


    Ý nghĩ của hắn ngày càng bay xa, khóe miệng hơi hơi cong lên hàm chứa ý cười mà chính hắn cũng không nhận ra.


    Minh Lịch đẩy cửa tiến vào nhìn thấy hắn vui vẻ, cũng nhịn không được cười cười theo: "Sư tôn, ta đã chưng đường phèn ngân nhĩ cho người, người lại đây thử một chút xem.”


    Mục Trường Đình cười cười: "Vẫn là đồ đệ của ta ngoan nhất, tri kỷ nhất."


    Hắn đi qua, uống nước đường vừa ấm vừa ngọt, tâm tình càng thêm tốt hơn.


    Hai tay Minh Lịch chống cằm, nhoài nửa người nằm trên bàn, cười hỏi hắn: "Sư tôn, hôm nay có chuyện gì vui sao?" Từ khi Tạ Ứng Quân mất, đã lâu rồi Mục Trường Đình chưa cười như vậy, bình thường không phải bận đến mức tối mặt tối mũi, thì chính là một mình ngồi ngẩn người.


    Vị ngọt quấn quanh đầu lưỡi, Mục Trường Đình cười nói: "Không có gì, chỉ là nghĩ đến một ít chuyện nhàm chán."


    Minh Lịch cười cười, trêu chọc: "Chuyện nhàm chán cũng có thể làm cho sư tôn vui vẻ như vậy, xem ra. . . . .chuyện nhàm chán này đối với Sư tôn mà nói, nhất định là rất đặc biệt, rất thú vị rồi?"


    Mục Trường Đình sững người, thuận tay cầm lấy bút trên bàn ném hắn, cười mắng: "Tiểu tử thối, bây giờ ngay cả Sư tôn mà ngươi cũng dám trêu chọc, muốn đi nấu nước sao?"


    Minh Lịch dễ dàng tránh được "ám khí", vội vàng cười xin tha: "Không dám không dám, đồ nhi chỉ tò mò một chút thôi mà, nào dám trêu chọc Sư tôn, không nói không nói." Hắn làm một động tác khoá miệng.


    Hắn ở trước mặt Mục Trường Đình giống hệt như một đứa nhỏ, nhưng ở bên ngoài thì ngược lại rất có dáng đại sư huynh, Mục Trường Đình lắc lắc đầu, bật cười: "Không có việc gì thì đừng lượn lờ trước mặt ta, thật phiền, mau lăn đi ngủ đi."


    "Lăn ngay lăn ngay, không quấy rầy Sư tôn nghĩ đến Sư thúc nữa!"


    Minh Lịch bưng cái hũ trống trơn lên, nhanh như chớp chạy mất, vui sướng mà lăn đi.


    Mục Trường Đình vừa bực mình vừa buồn cười, thật muốn bắt hắn về đánh vào mông một trận.


    Mục Trường Đình lại ngồi một lát, sau đó xem lại mấy bức thư của các chưởng môn tiên đạo khác gửi tới, phần lớn là thương nghị làm cách nào để thanh trừ thế lực Ma giới còn sót lại trong phái, sau khi xử lí xong, hắn liền lên giường ngủ.


    Chỉ là nhắm mắt lại, trở mình liên tục nhưng vẫn không ngủ được.


    Giấc ngủ của hắn luôn rất tốt, ít khi bị mất ngủ, thế nhưng không hiểu sao lúc này trong lòng lại hoang mang rối loạn. Hắn đạp chăn xuống, ảo não ngồi dậy sau đó theo bản năng mặc lại chỉnh tề quần áo đã cởi ra.


    Xong xuôi hết thảy hắn ngồi ở bên giường ngẩn người, bản thân cũng không biết bản thân muốn làm gì.


    Mục Trường Đình quay đầu nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ rồi thở dài một tiếng, sau đó mang Trường Sinh Kiếm bay nhanh xuống núi.


    Ngự kiếm ban đêm, càng phải thận trọng.


    Mục Trường Đình vừa tới chỗ Hòa Hoài thì nhịn không được hắt xì một cái, hắn giảm nhẹ bước chân rồi thật cẩn thận nhảy vào phòng Hình Ngọc Sinh, nhìn thấy người nọ hô hấp trầm ổn, hiển nhiên là đã ngủ, Mục Trường Đình mới thở phào nhẹ nhõm.


    Hắn ngồi ở bên giường, đưa tay chẩn mạch cho Hình Ngọc Sinh giống như vẫn làm nhiều lần trước đây.


    Ngón tay Mục Trường Đình nhẹ nhàng đặt lên cổ tay ấm áp của Hình Ngọc Sinh, hắn đang định cẩn thận kiểm tra thì cổ tay người nọ khẽ động, đột nhiên tay hắn bị túm chặt.


    Trong lòng Mục Trường Đình nhảy dựng, hắn nâng mắt, chống lại đôi mắt đen kịt của Hình Ngọc Sinh, đôi mắt sâu thẳm đến mức không nhìn thấy đáy.


    Hình Ngọc Sinh thuận thế kéo hắn lên giường, xoay lại đè cái người mà y luôn tưởng nhớ hơn một tháng nay xuống giường, sau đó cất giọng trầm thấp: "Lén lút tiến vào đây, muốn làm cái gì?"


    Ánh mắt Mục Trường Đình dời sang chỗ khác, hắn không chịu được việc y dựa vào gần như thế liền giơ tay đẩy đẩy y: "Ta chỉ muốn nhìn xem thương thế của ngươi như thế nào, mau tránh ra!"


    Hình Ngọc Sinh khẽ cười một tiếng, thản nhiên nói: "Mục chưởng môn là người rất bận rộn vậy mà vẫn còn nhớ tới ta, thật sự là vinh hạnh."


    Mục Trường Đình nghe thấy giọng điệu của y có chút kỳ quái, nhịn không được nhìn về phía y, sau đó liền nở nụ cười: "Ngươi đây là đang trách ta sao?"


    Hình Ngọc Sinh không lên tiếng, nhưng ánh mắt đã tố cáo tất cả, làm cho Mục Trường Đình nháy mắt nghĩ đến con chó nhỏ bị chủ nhân vứt bỏ.


    Không biết lí do tại sao mà Mục Trường Đình không muốn nói cho y biết rằng hắn đã từng lén lút đến thăm y.


    Nhưng mà không muốn nói thì Mục Trường Đình cũng chỉ có thể cam chịu nhận tội danh này, hắn giải thích: "Thương thế trên người ngươi phần lớn là vì ta mà ra, về tình về lí, ta nên đến đây chiếu cố ngươi. Chỉ là, gần đây phái Thanh Tâm còn có nhiều việc cần phải xử lí, ta tạm thời không có thời gian rảnh, thật có lỗi."


    Nghe hắn nói những lời này, Hình Ngọc Sinh cũng không cảm thấy dễ chịu hơn chút nào, ngược lại đáy lòng còn dâng lên chút thất vọng.


    Có lẽ là nhận ra được tâm tình của Hình Ngọc Sinh, Mục Trường Đình liền do dự bổ sung: "Nhưng mà… nhưng mà mấy ngày nay cũng rảnh một chút, ngày mai ta sẽ đi mua cho ngươi ít thuốc bổ, coi như là bồi tội, được không?"


    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ động, sau đó y lại đè xuống, dựa vào hắn ngày càng gần.


    Mục Trường Đình nuốt nuốt nước miếng, khẩn trương đẩy y, lúng túng nói: "Làm gì… nếu ngươi không thích như vậy, thì đổi cái khác. . . . . ."


    Hơi thở ấm áp dung hòa cùng một chỗ, có lẽ do trong phòng bí bách, Mục Trường Đình cảm thấy mặt mình có chút nóng.


    Hình Ngọc Sinh nắm lấy bàn tay Mục Trường Đình đang đặt trên vai y, từng chút kéo tay hắn đến vị trí trái tim, nơi đó đang đập "Thình thịch" rất mãnh liệt, giọng nói của y trong trẻo nhưng lạnh lùng, lại vừa trầm vừa khàn: "Đổi cái nào? Ta muốn cái gì, ngươi biết không?"


    Mục Trường Đình quả thật sắp bị y bức điên, hắn nhanh chóng rút tay về, loại nhiệt độ này, nhiệt độ nóng bỏng như in dấu vào trong lòng hắn, hắn không biết tim của Hình Ngọc Sinh cũng sẽ đập nhanh đến thế.


    Hắn bỗng nhiên nghĩ tới y si tình và chấp nhất đến gần như điên cuồng, sao lại giống với Tần Phi Quỳnh đến vậy?


    Mục Trường Đình mím chặt môi, thấp giọng nói: "Đối với chuyện tình yêu ta cũng không coi trọng lắm, nhưng mà. . . . . . ta biết, ta vẫn thích những nữ tử dịu dàng ôn nhu. . . . . ."


    Hình Ngọc Sinh trầm mặc một lát sau đó "Ừ" một tiếng rồi không nói nữa.


    Mục Trường Đình nghĩ nghĩ, rồi thấp giọng nói: "Cái chết của Sư tôn đương nhiên khiến ta thương tâm, nhưng ta cũng biết, sự ra đi này với người mà nói, chưa hẳn không phải là một loại giải thoát. Chuyện quá khứ, Sư tôn bảo ta buông, ta cũng nguyện ý buông, ta không muốn kết quả của chúng ta cũng sẽ như bọn họ, sư đệ, ta vẫn chưa nghĩ ra nên ở chung với ngươi như thế nào, ngươi. . . . . . ngươi hãy để ta nghĩ lại cho tốt đã. . . . . ."


    Không phải không nghĩ, mà là sợ phải nghĩ mà thôi, sợ loại tình cảm sâu nặng đến mức khiến người hít thở không thông của y.


    Hình Ngọc Sinh chậm rãi lui lại, y ngồi ở bên giường, gần như hoà cùng một thể với bóng tối, giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng lẳng lặng vang lên: "Vậy ta sẽ cho ngươi thời gian, ngươi hãy suy nghĩ kỹ đi."


    Y đứng dậy rời đi, không hề quay đầu lại.
     
  5. mailinan1999

    mailinan1999 Newbie
    • 340/62

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Tác dụng vòng tay phong thủy mang đến cho người sở hữu
    Lựa chọn những chiếc vòng đá đeo tay phong thủy từ lâu đã được nhiều người ưu tiên sử dụng. Mỗi khi bước ra ngoài đường, bạn dễ dàng nhìn thấy hình ảnh trên cổ tay của nam, nữ giới có đeo những chiếc vòng đá phong thủy với nhiều màu sắc khác nhau. Dưới đây là 5 tác dụng vòng tayđá phong thủy mang đến cho bạn.

    Vòng đá đeo tay phong thủy
    Vòng đá đeo tay phong thủy
    Giúp cho tài lộc của bạn đi lên



    Đây là 1 trong 5 tác dụng đeo vòng tay đá phong thủy mang đến cho bạn. Chuyện công danh, tài lộc suôn sẻ không hẳn chỉ là do bạn cố gắng, nỗ lực là có thể đạt được. Mà một phần, là bên bạn có thêm những vật phẩm phong thủy giúp hỗ trợ, kích hoạt vận may. Khi bạn đeo vòng phong thủy thì chiếc vòng đeo tay này sẽ phát ra một công năng mạnh mẽ giúp cho con đường công danh, tài lộc của bạn luôn đi lên.

    Giúp cải thiện sức khỏe
    Nếu như bạn muốn cải thiện, nâng cao sức khỏe của bản thân mình thì hãy nên đeo một chiếc vòng tay đá phong thủy. Bạn biết không? với những người đeo vòng phong thủy thường xuyên thì những căn bệnh như: đau dạ dày, tăng huyết áp, mất ngủ, hay bị áp lực, stress, bệnh tim mạch hay thần kinh,… đều được hạn chế tối đa.

    Tác dụng đeo vòng phong thủy giúp bạn cải thiện sức khỏe, công danh, tài lộc.

    Shop chuyên bán vòng tay phong thủy vòng đá thạch anh cho giá rẻ vòng tay phong thủy thoa xuyến kim

    giao hàng thu tiền tận nơi trên toàn quốc




    https://vong-tay-phong-thuy-tuoi-ky-ty-1989.blogspot.com




    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này