1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Tâm Ma - Khổ Tố

Thảo luận trong 'Dạ Huyết Cung' bắt đầu bởi Mặc Quân Dạ, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 20: Mất đi

    Các thôn dân đem phu thê Hình gia đã hôn mê đưa đến cửa thôn, thấp thỏm bất an chờ đợi Thủy Bá qua đây.

    Có người thực sự không vừa mắt, xông lên đẩy ra đoàn người, kéo lại trưởng thôn, khuyên nhủ: "Trưởng thôn! Bọn họ cũng là ân nhân cứu mạng của chúng ta! Tại sao chúng ta có thể vong ân phụ nghĩa như thế chứ! Ông trời có mắt, lúc đó chúng ta chết cũng không tử tế đâu!"

    Bọn họ giơ đuốc làm thành một vòng, ngọn lửa sáng ngời chiếu rọi biểu cảm trên mặt mỗi người đặc biệt rõ ràng.

    Một phụ nhân lớn tuổi đi ra, la ầm lên: "Hai đứa nhỏ đã thành như vậy, yêu quái kia nói ngươi cũng không phải không nghe thấy, chẳng lẽ muốn người toàn thôn chúng ta đều chôn cùng sao!"

    Tiếng nói rơi ra, những người khác cũng không lên tiếng phát biểu ý kiến nữa.

    "Cũng không phải sao, phu nhân nhà ta còn ở trên tay yêu quái, nếu chúng ta không nghe nó, lần sau mang trở về chính là thi thể của hắn! Nếu như hắn chết rồi, ngươi muốn cô nhi quả phụ chúng ta phải làm sao bây giờ! Ô ô ô!"

    "Ta thấy Hình đạo trưởng cũng đánh không lại yêu quái kia, đừng nói hắn hiện tại hết cách rồi, cho dù có biện pháp, chúng ta tích trữ lương thực có thể ăn bao lâu? Lại còn bị vây khốn thêm, cuối cùng chỉ có thể là mọi người cùng nhau chết, vì sao không..."

    Người kia nhỏ giọng lẩm bẩm một câu: "Nói chung, tuy rằng cái này không phải là biện pháp tốt, nhưng, nhưng chỉ có thể làm như vậy!"

    Một nhóm người trong bọn họ lên tiếng ủng hộ, phần lớn mọi người đều trầm mặc chờ đợi, chỉ có một phần nhỏ vài người có lương tri vẫn còn tồn tại, không muốn cứ như vậy đem phu thê Hình gia giao ra.

    Trưởng thôn vung tay, quát lên: "Được rồi! Không nên ầm ĩ! Chuyện đã đến nước này, tranh cãi nữa còn có ý nghĩa gì? Chúng ta thật sự có lỗi với Hình gia bọn họ, sau này coi như đoản mệnh giảm thọ cũng nhận! Chỉ có điều, a Sinh còn là một hài tử nhỏ tuổi, là huyết thống của Hình gia bọn họ, chúng ta phải thay bọn họ bảo vệ nó! Chờ một lúc nữa ai cũng không được nói ra tung tích của a Sinh! Yêu quái hỏi, liền nói... Liền nói hắn bị chúng ta lỡ tay độc chết!"

    Các thôn dân đều gật đầu, liên quan đến điểm này ngược lại có ít người phản đối.

    Mục Trường Đình nhắm mắt lại, căn bản không muốn tiếp tục nhìn nữa.

    Nhưng mà đây chính là tất cả những chuyện đã từng phát sinh, khắc sâu trong thần thức của Kinh Nghê kiếm, không thể theo ý hắn không nhìn tới.

    Thủy Bá đúng hẹn tới, liếc mắt liền nhìn thấy phu thê Hình gia đang nằm dưới đất, trong nháy mắt trên mặt nó lộ ra vẻ đắc ý, nó nở nụ cười: "Ha ha ha ha ha tốt! Làm tốt lắm!"

    Nó đưa tay phất một cái, ma khí màu đen chui vào giữa chân mày của phu thê Hình gia, một lát sau, hai người từ từ tỉnh lại.

    Hình phụ nhìn thấy Thủy Bá, trong tròng mắt hiện lên tức giận, lập tức muốn đứng lên đánh một trận, nhưng mà hắn mới chống đỡ nửa người đứng lên, chợt không có khí lực trượt ngã xuống đất.

    Thủy Bá khinh bỉ cười nói: "Chớ hao phí sức, bây giờ ta muốn giết ngươi, so với ép chết một con kiến còn muốn dễ dàng hơn!"

    Hình phụ lạnh lùng nói: "Yêu nghiệt! Ngươi dẫu có giết Hình mỗ ta một ngàn lần một vạn lần, vậy thì như thế nào? Ta không sợ sống chết, lần này cho dù hóa thành ác quỷ, cũng sẽ tìm ngươi báo thù!"

    Thủy Bá híp mắt một cái, năm ngón tay co lại, sức hút cực đại hút cả người Hình phụ tới!

    Cổ yếu ớt bị bóp ở trong tay của Thủy Bá, Hình mẫu kêu lên một tiếng sợ hãi, bò qua muốn cứu hắn, nhưng mà toàn thân nàng vô lực, mặc cho nàng gào khóc đấm đá như thế nào, Thủy Bá vẫn không nhúc nhích, ngược lại càng thêm dùng sức.

    Hình phụ khó thở, sắc mặt càng lúc càng xanh trắng.

    Giữa thời khắc sinh tử, cũng không biết từ chỗ nào Hình mẫu lấy ra một cây chủy thủ, mạnh mẽ đâm vào trên tay Thủy Bá!

    Thủy Bá bị đau, thoáng cái hất nàng ra, Hình mẫu văng ra mấy trượng, mạnh phun ra một ngụm máu tươi.

    Thủy Bá giận tím mặt, đi về phía nàng: "Ngươi muốn chết!"

    Nó vung đuôi cá, đuôi đập xuống đất, đùng một tiếng, bụi bặm tung bay.

    Lường trước nó sẽ có hành động này, nửa người dưới bỗng nhiên bị người ôm chặt lấy, Hình phụ gần như dùng hết khí lực toàn thân, Thủy Bá nhất thời giãy dụa không ra, cười lạnh nói: "Ngươi cho rằng như vậy có thể ngăn cản ta sao? Buồn cười vô cùng!"

    Tay trái khẽ đảo một cái, ma khí giống như cơn gió lốc cuốn Hình mẫu té ngã ở phía xa tới, năm ngón tay mạnh mẽ nắm ở trên đầu hai người, tinh khí cuồn cuộn không ngừng bắt đầu từ lòng bàn tay hút vào trong cơ thể, Thủy Bá thoả mãn đến híp mắt.

    Phu thê Hình gia đau đớn toàn thân, nhưng mà từ đầu đến cuối cũng không nói tiếng nào.

    Tay của hai người tìm kiếm nắm chặt cùng nhau, tại hoàn cảnh như vậy, gian nan nhìn nhau.

    Đúng lúc này, âm thanh thiếu niên kinh hoàng phá vỡ yên tĩnh: "Cha! ! ! Nương! ! !"

    Hình Ngọc Sinh từ xa chạy tới, hai hán tử cường tráng bị đánh sưng mặt sưng mũi đuổi theo ở phía sau, nhìn thấy tình cảnh trước mắt, cũng sợ đến không dám tiến lên, trốn vào trong đám người.

    Hai tay Hình phụ cùng Hình mẫu nắm chặt chẽ, Hình mẫu khẽ mỉm cười, nước mắt rơi xuống như mưa, lẩm bẩm nói: "Phu quân, trên cầu Nại Hà chờ ta."

    Hai mắt Hình phụ ửng đỏ: "Được."

    Hai người chậm rãi nhắm mắt lại, nơi hai tay nắm lấy nhau ánh sáng trắng càng ngày càng sáng, chờ Thủy Bá phát hiện khác thường, lúc này muốn đi ngăn cản thì đã chậm.

    Hai tia sáng phát ra, cuối cùng hội tụ thành một, Hình Ngọc Sinh dứt khoát chạy về phía hai người bọn họ!

    Người chưa chết, nhưng ép buộc hồn lìa khỏi xác, đó là ly hồn thuật so với xé rách máu thịt còn muốn đau đớn hơn!

    Sử dụng linh hồn khi sắp chết để kết thúc mọi chuyện.

    Ánh sáng trắng ôn nhu vây quanh Hình Ngọc Sinh, giống như cha mẹ ôm ấp y lần cuối, trong lúc hoảng hốt y nghe được giọng Hình mẫu ôn nhu nói bên tai: "Sinh nhi, ngươi phải kiên cường, sống tiếp thật tốt..."

    Thân thể Hình Ngọc Sinh nháy mắt biến thành trong suốt, cho đến khi đột nhiên biến mất ở trong không khí.

    Gió đêm xuyên qua trong rừng cây, ánh trăng lạnh hơi yếu dường như càng trở nên mờ mịt hơn.

    Hình Ngọc Sinh ngơ ngác rơi lệ, thi thể cha mẹ y mềm nhũn trượt xuống dưới người Thủy Bá, không còn hô hấp.

    Y bi thương ngước mắt lên trời kêu to, nhưng mà thế gian này dường như chỉ còn dư lại một mình y, không có ai thấy được y, không có ai nghe được giọng của y. Y xông tới, muốn ôm chặt thi thể cha mẹ, nhưng mà hai tay lại trực tiếp xuyên qua thi thể.

    Cái gì... cũng không bắt được...

    Phu thê Hình gia vừa chết, Thủy Bá lại không thể hấp thụ tinh khí trên người bọn họ, mắt thấy Hình Ngọc Sinh biến mất ở trước mặt mình, nó càng tức giận đến phát điên! Nó xoay đầu, đôi mắt u ám xanh biếc như xương cốt nhìn chằm chằm vào trên người thôn dân, các thôn dân nơm nớp lo sợ, gần như sắp nhập thành một.

    Đây là một bầy mất đi "Thú săn" bảo vệ, nó nghĩ đi nghĩ lại, chậm rãi nở nụ cười.

    Trưởng thôn giơ gậy lên, nuốt một ngụm nước bọt, run rẩy nói: "Ngươi, ngươi đừng tới đây! Ngươi đã đáp ứng rồi! Chỉ cần giao ra bọn họ, liền bỏ qua cho người cả thôn chúng ta!"

    Thủy Bá chế nhạo nở nụ cười: "Con người ngu xuẩn, ta đã đáp ứng sao? Cho dù ta đã đáp ứng thì thế nào, ta muốn ba người, các ngươi chỉ giao ra hai người, là các ngươi làm trái lời hứa trước. Hơn nữa, chơi với các ngươi lâu như vậy, ta đã sớm đói bụng rồi, không ăn các ngươi thì ăn cái gì!"

    Cái miệng lớn như chậu máu hé ra, nó phi thân đi qua, bắt được một người liền cắn.

    Các thôn dân thét lên chạy trốn tứ phía, mùi máu tanh đêm nay thực sự chỉ vừa mới bắt đầu.

    Hình Ngọc Sinh cứ đứng như vậy thật lâu ở nơi thi thể chất thành núi, máu chảy thành sông, ánh mắt trống rỗng, vẻ mặt thẫn thờ.

    Có người ở trước mặt y bị ăn tươi nuốt sống, có người kêu gào chạy loạn khắp nơi.

    Máu tươi chảy đầy đất, chậm rãi thẩm thấu vào Kinh Nghê kiếm, nhuộm đỏ thân kiếm trắng như tuyết.

    Mục Trường Đình muốn đến gần y, nhưng mà sau một khắc, thân kiếm phát ra tia sáng chói mắt, Mục Trường Đình theo bản năng nhắm mắt lại, thời điểm mở mắt ra, là từ trong ảo cảnh thoát ra ngoài.

    Chẳng biết từ lúc nào Hình Ngọc Sinh đã rút Kinh Nghê kiếm ra, y nắm rất chặt, gân xanh trên tay nổi lên.

    Lúc này sắc mặt y trắng bệch, viền mắt đỏ chót, toàn thân đều run rẩy lên. Những khổ sở, phẫn nộ, bi ai rõ ràng như thế, trĩu nặng trên vai thiếu niên đơn bạc, làm cho người ta không thở nổi.

    Hết thảy ảo cảnh quá mức chân thực, giống như lịch sử tái diễn, Mục Trường Đình bị lây cảm động, viền mắt cũng đỏ một chút.

    Hắn rất muốn an ủi, lại không biết nên nói cái gì, nên làm cái gì. Cẩn thận tới gần, Mục Trường Đình giơ tay ôm y vào trong ngực, Hình Ngọc Sinh cũng không nhúc nhích, mặc cho hắn nhẹ nhàng ôm.

    Mộ kiếm địa rất yên tĩnh, yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng hít thở rõ ràng của hai người.

    Mục Trường Đình đương nhiên sẽ không quên, Hình Ngọc Sinh không thích người khác chạm vào y, hắn tỉnh táo lại, vừa định rút tay lui về phía sau một bước, Hình Ngọc Sinh chợt giơ cánh tay lên, đem hắn ấn vào trong lồng ngực.

    Mục Trường Đình ngẩn người, Hình Ngọc Sinh đã chôn đầu thật sâu đi vào cần cổ trắng nõn của hắn.

    Đây là một loại dáng vẻ tìm kiếm an ủi, Mục Trường Đình đương nhiên không dám từ chối, cũng không dám động, cứng nhắc giơ tay lên một lát, lại lần nữa dừng ở trên lưng của y, khẽ vỗ nhẹ.

    Một giọt nước mắt ấm áp bỗng nhiên rơi vào cần cổ, Mục Trường Đình như bị đốt nóng, cả người hơi rụt về sau một cái.

    Hình Ngọc Sinh lại cho rằng hắn muốn đẩy mình ra, theo bản năng giơ hai tay ra ôm Mục Trường Đình càng chặt hơn.

    Nhiệt độ trên người ấm áp cùng nhiệt độ lạnh băng trên người y hình thành sự chênh lệch rõ ràng, khiến cho y không tự chủ được tham lam hít lấy, đây phảng phất như là duy nhất trên thế gian, ấm áp duy nhất có thể nắm chặt.

    Trái tim đập kịch liệt, đó là cảm giác động tâm chưa bao giờ có.

    Hình Ngọc Sinh vừa sợ hãi hắn nghe được, lại không nỡ buông tay ra, trong lúc nhất thời lại có chút tiến thối lưỡng nan.

    [tiến thối lưỡng nan: tiến cũng không được, lùi cũng không xong]

    Bỗng nhiên, một tiếng gầm lên rung chuyển cả hố cốc, ngay cả mấy vạn thanh kiếm cắm trên đất cũng mãnh liệt run rẩy.

    Hai người theo tiếng kêu nhìn lại, chỉ thấy một con Hỏa kỳ lân đi tới, vòng qua thanh kiếm bản to ở chính giữa, đứng ở nơi cách bọn họ không xa. Mục Trường Đình vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy thần thú, hơn nữa còn là hình thể khổng lồ như vậy, uy phong lẫm liệt, trong mắt không tự chủ được lộ ra thán phục. Hỏa kỳ lân kia lắc đầu, mắt lom lom nhìn bọn họ chằm chằm.

    Hình Ngọc Sinh giơ Kinh Nghê kiếm lên, lạnh lùng nhìn nó.

    Hỏa kỳ lân này toàn thân đao thương bất nhập, làm sao có thể liều mạng với nó chứ?

    [đao thương bất nhập: đao thương không làm tổn thương được]

    Mục Trường Đình vỗ vỗ tay Hình Ngọc Sinh, ra hiệu y trước tiên bỏ kiếm xuống, Hình Ngọc Sinh vẫn đề phòng như cũ, nhưng mà trầm mặc trong chốc lát, lại ngoan ngoãn làm theo ý tứ của Mục Trường Đình thu hồi trường kiếm.

    Mục Trường Đình lộ ra một nụ cười hiền hòa, nói với Hỏa kỳ lân: "Hỏa kỳ lân tiền bối, chúng ta đi vào trong này, chỉ vì muốn lấy lại bội kiếm của chúng ta, cũng không có ác ý gì khác, mong tiền bối thủ hạ lưu tình, thả chúng ta trở lại."

    Hai mắt Hỏa kỳ lân đỏ ngầu dừng ở trên người Mục Trường Đình, một giọng nói trầm thấp thông qua phương pháp truyền âm chợt vang lên ở trong đầu bọn họ: "Kiếm đã tiến vào mộ kiếm địa, thì không còn là của các ngươi, để kiếm lại, các ngươi có thể tự mình rời đi."

    Mục Trường Đình cười nói: "Kiếm này đối với chúng ta mà nói rất là quan trọng, không thể không lấy, mong rằng tiền bối thứ lỗi."

    Hỏa kỳ lân đợi ở mộ kiếm địa này, bảo vệ ma kiếm đã được hơn ngàn năm, vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy có người thấy nhiều kiếm tốt như vậy cũng không động lòng tham, chỉ một lòng lấy đi bội kiếm của mình. Hơn nữa theo nó thấy, thanh Kinh Nghê kiếm này tuy rằng không tệ nhưng cũng không thể coi là hàng đầu.

    Hỏa kỳ lân đột nhiên thay đổi chủ ý: "Được thôi, muốn lấy kiếm cũng được, tiểu tử ngươi thú vị, giữ lại theo ta trông coi kiếm, kiếm liền để cho ngươi lấy đi, thế nào?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/17
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 21: Ranh giới

    Mục Trường Đình ngẩn người, rất nhanh cười rộ lên: "Tiền bối thứ lỗi, ta cũng không muốn lưu lại, nhưng ta là một người phàm, ăn uống ngủ nghỉ mọi thứ không thoát được phàm căn, nếu sống ở chỗ này, ngược lại có vẻ dơ bẩn thêm."

    [phàm căn: căn bản, gốc rễ của người phàm]

    Giọng nói của Hỏa kỳ lân trầm thấp mang theo ý cười: "Thật là dẻo miệng."

    Tròng mắt Mục Trường Đình lưu chuyển, đưa ra một đề nghị: "Không bằng như vậy đi, chúng ta tỷ thí một chút, nếu như chúng ta thắng, tiền bối liền để cho chúng ta lấy đi Kinh Nghê kiếm, thế nào?"

    Hỏa kỳ lân cười nhạo: "Chỉ hai người các ngươi? Có thể đánh thắng ta sao?"

    Mục Trường Đình liên tục xua tay: "Không không không, chúng ta nào dám tranh tài với ngài, ý của ta là... Chúng ta đổi phương pháp so tài. Người xem nơi này nhiều kiếm như vậy, không bằng chúng ta thử một chút xem, ai rút ra thanh kiếm xa xa kia trước tiên!"

    Hắn chỉ một thanh trường kiếm ở phía xa xa cô độc lẻ loi cắm ở miệng cốc.

    Hỏa kỳ lân cảm thấy hứng thú liền vui vẻ đồng ý: "Quy tắc là các ngươi đề ra, thua cũng không nên nói ta bắt nạt tiểu bối."

    Mục Trường Đình cười: "Đương nhiên, nhưng mà tiền bối, chúng ta đi rút kiếm sẽ không kích thích kiếm linh nhớ lại nữa chứ?"

    Hỏa kỳ lân giơ chân lên, nặng nề đạp một cái, một tia ánh sáng đỏ từ lòng bàn chân của nó rung động đi ra ngoài, lan tràn cả hố cốc.

    Hỏa kỳ lân nói: "Ta đã thi pháp áp chế chúng nó, lúc này đã không sao rồi!"

    Mục Trường Đình gật gật đầu, nói cám ơn xong hắn lại thuận tiện mặt dày thương lượng với Hỏa kỳ lân, muốn lập một đội với Hình Ngọc Sinh, tuy hai người đối phó với một người thực sự là không tốt lắm, thế nhưng Hỏa kỳ lân mạnh hơn bọn họ rất nhiều, nghe thỉnh cầu của hắn, liền đáp ứng ngay cả do dự trong chốc lát cũng không có.

    Đó là vì nó có lòng tin về sức mạnh của mình.

    Mục Trường Đình cũng không hoảng sợ, tiến đến bên tai Hình Ngọc Sinh nói nhỏ hai câu.

    Hình Ngọc Sinh mặt không biến sắc gật gật đầu, Hỏa kỳ lân liếc mắt nhìn bọn họ rồi hừ mũi một cái.

    Mục Trường Đình cười cười với Hỏa kỳ lân: "Tiền bối, chúng ta nói rõ trước, rút kiếm nhất định phải bò lên trên vách cốc, lấy tiền đề chạm được chuôi kiếm là thắng, dựa vào linh lực cũng không tính, ngài có gì dị nghị không?"

    Hỏa kỳ lân không nhịn được giẫm một cái: "Không có, nói nhảm nhiều như vậy làm gì, mau bắt đầu đi."

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, Mục Trường Đình gật gật đầu với Hình Ngọc Sinh, tiếp nhận Kinh Nghê kiếm trong tay Hình Ngọc Sinh, tuyên bố bắt đầu, rồi hắn mạnh vung kiếm tới !

    Linh lực kéo theo kiếm khí lóe ra một tia sáng trắng, một kiếm kia đem mấy chục thanh kiếm nhấc lên, không hẹn mà cùng nhào tới trên người Hỏa kỳ lân, Hỏa kỳ lân đâu e ngại hắn sử dụng chiêu này, trực tiếp đụng tới, ngay cả tránh cũng không tránh.

    Kế của Mục Trường Đình không thành, phút chốc liên tiếp phi thân nhảy vọt đến trên người Hỏa kỳ lân, trường kiếm giơ lên, vung kiếm liền chọn lòng bàn chân của nó đâm qua, một kiếm kia của hắn vô cùng xảo quyệt.

    Khắp toàn thân Hỏa kỳ lân từ trên xuống dưới ngoại trừ đôi mắt chỉ có lòng bàn chân vừa vặn là chỗ duy nhất không có vảy bao phủ, Hỏa kỳ lân không thể không né tránh hai bước, Mục Trường Đình nở nụ cười, ra chiêu càng lúc càng nhanh.

    Hỏa kỳ lân nổi giận, há mồm liền phun một ngọn lửa về hướng hắn!

    Mục Trường Đình đã sớm chuẩn bị, thành thạo thối lui ra xa, Hỏa kỳ lân tranh thủ thời gian chạy về hướng vách cốc, Mục Trường Đình lau mồ hôi trán, đôi mắt sáng lấp lánh, lần này ngay cả đuổi cũng không đuổi theo nó.

    Hỏa kỳ lân thầm nghĩ kỳ quái, nhưng nó một lòng muốn thắng, cũng không kịp suy nghĩ nữa.

    Thời điểm chạy nhanh đến vách cốc, trong lòng nó vui vẻ, đang muốn vung chưởng đi qua, lại trơ mắt nhìn trường kiếm cắm ở nơi đó đã bị rút ra.

    Trường kiếm bay vút lên trời, cũng không thấy một người nào.

    Hỏa kỳ lân quay đầu lại nhìn Mục Trường Đình: "Không phải nói không sử dụng linh lực sao?!"

    Mục Trường Đình đứng đó cười cười: "Tiền bối, chúng ta có sử dụng linh lực hay không, lẽ nào ngài không cảm giác được sao?"

    Lúc này ngược lại đến phiên Hỏa kỳ lân ngẩn người tại đó, đúng rồi, trong không khí không có sóng linh lực, bọn họ quả thực không sử dụng linh lực.

    Ánh mắt Hỏa kỳ lân nhìn thấy thanh kiếm kia ở trước mắt mình bay đến trước mặt Mục Trường Đình, hai mắt đều trợn lên.

    Mục Trường Đình quay đầu nhìn về phía không khí nở nụ cười, khen: "Làm rất đẹp mắt! Chúng ta thắng!"

    Hỏa kỳ lân: "..."

    Hình Ngọc Sinh không thích nói chuyện, Hỏa kỳ lân cũng không có hứng thú với y, độ tồn tại tự nhiên là rất thấp.

    Thời điểm tỷ thí, toàn bộ lực chú ý của nó đều bị Mục Trường Đình hấp dẫn, đâu còn đi chú ý xem Hình Ngọc Sinh đang làm gì? Nó không hề nghĩ rằng, bọn họ lại lợi dụng điểm ấy, giở trò lừa bịp dùng bùa ẩn thân!

    Ban nãy Mục Trường Đình cũng không phải là rỗi rãnh buồn chán ra tay ngăn cản nó, sợ là đang tạo cơ hội cho Hình Ngọc Sinh, tranh thủ nhiều thời giờ chút đi lấy kiếm.

    Hỏa kỳ lân nghĩ đi nghĩ lại, trong lòng càng thêm bất bình: "Ngươi phạm quy! Không tính!"

    Mục Trường Đình chắp tay, giảo hoạt cười nói: "Ta chỉ có chút khôn vặt nho nhỏ, không tính là phạm quy. Ta nói không thể dùng linh lực, cũng không nói không cho dùng phù cụ, thời điểm trước khi nói rõ quy tắc, rõ ràng ta đã hỏi qua tiền bối có dị nghị gì hay không, chính ngài nói không có gì để chê trách mà."

    Hỏa kỳ lân nghẹn họng, tức giận dậm chân.

    Nó tức giận giẫm một cái, ngay cả hố cốc cũng chấn động ba cái, hai người bị chấn động đến mức ngã trái ngã phải, đứng cũng không vững, Mục Trường Đình vội vã kêu: "Tiền bối đã thua cuộc rồi! Ngài cũng không nên làm mất thanh danh thần thú chứ!"

    Hỏa kỳ lân coi trọng hắn chính là vì lanh lợi, tức giận cũng là vì hắn giảo hoạt, liền nói: "Thôi, không lại để cho người ta nói ta không chịu nhận thua, cút đi cút đi!"

    Nó quẩy đuôi, quay người muốn đi, đầu cúi xuống thật thấp, giống như rất mất mát.

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, hỏi Hình Ngọc Sinh: "Băng Lăng kính của ngươi còn dùng không?"

    Hình Ngọc Sinh lắc lắc đầu, ngay sau đó dường như biết hắn muốn làm gì, lập tức từ trong lồng ngực lấy ra đưa cho hắn.

    "Đa tạ nhé!" Mục Trường Đình cười cười, bay qua, đem Băng Lăng kính đưa đến trước mặt Hỏa kỳ lân, "Tiền bối, cái này là đồ chơi nhỏ bây giờ chúng ta tặng cho ngài xem như lễ vật, hãy giữ nó để tưởng niệm đi, nếu như tiền bối không ngại, rảnh rỗi chúng ta sẽ trở lại gặp ngài!"

    Hỏa kỳ lân nhìn thấy Băng Lăng kính ánh mắt liền sáng rực lên, nó vĩnh viễn không thể đi ra mộ kiếm địa, có đồ chơi này tốt xấu gì cũng có thể nhìn thế giới bên ngoài.

    Nó đạp một cước lên Băng Lăng kính, kiêu ngạo vẫy vẫy đuôi, dè dặt "Ừ" một tiếng.

    Mục Trường Đình nở nụ cười, liền thi lễ với nó một cái, đem trường kiếm mới rút ra từ miệng cốc đặt ở trước mặt nó, nói: "Đa tạ tiền bối đã hạ thủ lưu tình với hai người chúng ta, xin bái biệt."

    Bọn họ dọc theo đường khi đến mà trở về, giọng nói trầm thấp của Hỏa kỳ lân chợt vang lên: "Này, tiểu tử thúi! Bắt lấy!"

    Mục Trường Đình xoay người lại, một thanh trường kiếm bay về hướng hắn, hắn theo bản năng tiếp được, ngây ngốc ngẩng đầu nhìn về phía Hỏa kỳ lân.

    Hỏa kỳ lân nói: "Ngươi có thể vào mộ kiếm địa cũng là cơ duyên, Trường Sinh kiếm này tặng ngươi!"

    Mục Trường Đình còn muốn nói chuyện, Hỏa kỳ lân không kiên nhẫn đạp một cái, hồng quang rung động qua đây, trong nháy mắt vây quanh bọn họ, giọng nói của Hỏa kỳ lân dần dần biến mất ở trong không trung: "Lề mề! Mau cút đi!"

    Phó Tức Phong đứng ở trên quảng trường Thủ Dương cung, sắc mặt âm trầm.

    Các đệ tử đều đã lục tục trở lại, chỉ có Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh là vắng mặt, trận pháp truyền tống sắp đóng, Chấp Giới trưởng lão lắc đầu nói: "Đáng tiếc, thi đấu thí luyện sắp kết thúc, vốn là thứ hạng đệ nhất đệ nhị trừ bọn họ ra còn có thể là ai khác chứ, haiz, ta phái đệ tử đi đem bọn họ trở về chứ."

    Tạ Ứng Quân nhắm mắt lại, bấm ngón tay tính toán một chút, trên mặt tươi cười: "Không cần, bọn họ sắp trở về rồi."

    Chấp Giới trưởng lão vui vẻ nói: "Ngươi tính được bọn họ ở nơi nào sao? Nói nhanh lên."

    Tạ Ứng Quân cười bí hiểm, nhưng một chữ cũng không chịu thổ lộ, dáng vẻ chính trực đó khiến cho lão đầu thổi râu trừng mắt.

    Cặp mắt hoa đào của Cầm Thư Trọng hơi nhíu, cười cười nói: "Sư huynh, nếu như ngươi không chịu tiết lộ một chút, tối nay sợ là trưởng lão giận dữ đến không thể ngủ rồi."

    Tạ Ứng Quân lắc đầu cười: "Người có cơ duyên của người, đây là thiên cơ."

    Bọn họ đang nói chuyện, chỉ thấy hai chùm sáng rơi xuống đất, giữa quảng trường bỗng dưng xuất hiện hai bóng người.

    Đúng lúc này, trận pháp truyền tống chậm rãi đóng lại.

    Trên quảng trường sôi sục một chút, Mục Trường Đình ngửa đầu nhìn Thủ Dương cung nguy nga, rồi hít sâu một hơi, quay người sang thiếu niên bên cạnh khẽ cười.

    Đó là nụ cười sống sót sau tai nạn, mặt mày hắn cong cong, hiện ra đặc biệt chói mắt.

    Hình Ngọc Sinh lạnh lùng sắc sảo giống như cũng theo nụ cười của Mục Trường Đình mà hơi nhu hòa xuống, ánh mắt đuổi theo bóng lưng của hắn, cũng lặng yên không một tiếng động nhàn nhạt cong lên khóe miệng.

    Phó Tức Phong muốn bước lên trước một bước chợt dừng lại, ánh mắt rơi vào trong hai người đang đứng sóng vai ở một chỗ, hai tay chậm rãi xiết chặt thành quyền, sự hận thù từ trong lòng cuồn cuộn xông lên.

    Thi đấu tiên kiếm thí luyện kết thúc mỹ mãn, xấu hổ xếp hàng ở phía trước là Mục Trường Đình, Hình Ngọc Sinh, Phó Tức Phong, Chu Trĩ, sắp sửa bái nhập vào làm học trò của chưởng môn tiên tôn không cần nói cũng biết.

    Ngay cả Chấp Giới trưởng lão cũng tự mình kêu bốn người bọn họ tiến lên hỏi, ngược lại nói vài câu rất bình thường, chỉ là đơn giản khen bọn họ tư chất phi phàm, lại căn dặn một hồi là không thể kiêu ngạo tự mãn quay về càng phải chăm chỉ luyện tập, là tấm gương của toàn bộ môn phái. Câu cuối cùng cũng khá có thâm ý, là tấm gương của toàn bộ môn phái? Vậy phải như thế nào mới có thể dùng cái này làm mục tiêu quy tắc bó buộc bản thân?

    Trừ khi, đứng ở vị trí mà toàn môn phái đều nhìn chăm chú.

    Dựa theo quy củ trước đây của phái Thanh Tâm, sau khi thi đấu tiên kiếm thí luyện kết thúc, trong vòng bảy ngày chính thức công bố các đệ tử cuối cùng đi nơi nào. Trước đó, các giáo tập trưởng lão sẽ dựa theo nguyện vọng các cung thu nhận đồ đệ, cùng nhóm môn hạ đệ tử trò chuyện sâu hơn, kết hợp ý kiến hai bên, rồi chính thức bái sư. Nếu như được một trong mười hai cung coi trọng, mà bản thân lại không muốn đi, có thể cùng giáo tập trưởng lão đề xuất ra, rồi tiến hành điều chỉnh.

    Chấp Giới trưởng lão cũng sẽ phái môn hạ đệ tử đến đây giúp đỡ, một mặt là đến giám sát hiệu quả, một mặt cũng là vì giảm bớt tình huống không đủ nhân lực của Thần Nhạc cung cùng Lung nguyệt cung.

    Biện pháp như vậy tuy rằng thời gian dài hơn, nhưng luôn được các đệ tử tôn sùng, cho nên nhiều năm như vậy vẫn luôn làm theo..

    Sáng sớm ngày thứ hai, Thẩm Nghi gọi bốn người bọn họ ra, lúc này nói rất rõ ràng.

    Chưởng môn tiên tôn có ý định thu bốn người bọn họ làm đồ đệ, hỏi nguyện vọng của bọn họ như thế nào.

    Mục Trường Đình, Hình Ngọc Sinh, Phó Tức Phong đều không có vấn đề, chỉ có Chu Trĩ dường như không phải rất bằng lòng, Thẩm Nghi hỏi hắn vì sao, hắn bĩu môi trẻ con nói, bái chưởng môn tiên tôn làm sư phụ, vậy thì không được ăn cơm do Khương sư trưởng làm.

    Thẩm Nghi bất ngờ không biết nên nói như thế nào với hắn, cau mày, hồi lâu sau mới nói: "Ngươi có thể thỉnh thoảng trở về."

    Trở về làm gì? Đi ăn quỵt cơm? Chu Trĩ nhảy cẫng lên, thật giống như đây mới là câu trả lời thỏa mãn hắn vẫn luôn chờ.

    Thẩm Nghi cuối cùng liếc mắt nhìn bốn người thiếu niên có tính cách khác biệt này, quay người chậm rãi rời đi.

    Mấy ngày nữa, bọn họ chính thức chuyển sang Thủ Dương cung, làm lễ bái sư, trở thành đệ tử chưởng môn phái Thanh Tâm.

    Từ đó, cuộc sống ở chỗ này vạch ra một bước ngoặt, đi về những con đường khác nhau.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 22: Lễ hoa đăng

    Lễ bái sư được cử hành tại chính điện Thủ Dương cung, hơn nữa khi nhập vào làm đệ tử của chưởng môn liền lấy tuổi tác lớn nhỏ để xếp hạng.

    Mục Trường Đình tự nhiên là Đại sư huynh, sau đó đến phiên Phó Tức Phong, Hình Ngọc Sinh, Chu Trĩ nhỏ tuổi nhất, xếp hạng cuối cùng.

    Bốn người quỳ xuống làm lễ bái sư, Tạ Ứng Quân tiến lên, nhẹ nhàng xoa xoa đỉnh đầu của bọn họ, thăm dò linh lực qua tu vi của từng người bọn họ, rồi mỉm cười đánh giá hai ba câu, chuẩn bị cho mỗi người một viên kết linh đan hỗ trợ tu vi.

    Kết linh đan là cực phẩm linh dược, muốn luyện chế một viên là cực kỳ không dễ, có thể nói là ngàn vàng khó mua, người sư phụ này rất là hào phóng, lần đầu tiên thu nhận đồ đệ liền chuẩn bị hậu lễ như vậy.

    Sau khi bốn người tạ ơn, Tạ Ứng Quân liền gật đầu nói: "Đứng lên đi, sau này các ngươi đều sẽ ở rất lâu tại Thủ Dương cung này, cứ việc xem nơi này như là nhà của mình. Nơi này không có quá nhiều quy củ, nhưng có một điều, sư phụ hi vọng các ngươi có thể chăm chỉ tu luyện, một ngày cũng không thể lười biếng."

    Vẻ mặt bốn người nghiêm túc, đồng thanh đáp: "Ghi nhớ lời giáo huấn của sư tôn!"

    Tạ Ứng Quân cười cười, liền dặn bọn họ ngày thứ hai ở đại điện chờ hắn, rồi cho bọn họ trở về nghỉ ngơi.

    Lúc ở Thần Nhạc cung, đệ tử rất nhiều, mọi người ngủ đều là giường chung.

    Bây giờ đến Thủ Dương cung, mỗi người đều được phân cho một căn phòng, Mục Trường Đình vừa vào phòng liền cao hứng lăn lên giường, ôm chăn mềm mại thoải mái thở dài một hơi, chẳng biết lúc nào đã ngủ thiếp đi.

    Trong lúc mơ mơ màng màng, mơ hồ nghe được ngoài cửa truyền đến tiếng nói chuyện, khá giống tiếng nói của Phó Tức Phong cùng người khác.

    Nhưng mà ở Thủ Dương cung Phó Tức Phong cũng không quen biết người nào, sao hơn nửa đêm lại ở trong sân tán gẫu, hắn chép chép miệng, hoài nghi mình nghe lầm, kéo chăn lên đắp rồi quay đầu ngủ tiếp.

    Ngày hôm sau, Tạ Ứng Quân chính thức bắt đầu dạy bọn họ tu tập, từ lý thuyết đến thực hành, hắn đều dạy một lần từ đầu đến cuối, lại để các đệ tử tự mình suy nghĩ, nếu như không hiểu, thì có thể hỏi.

    Tính tình Tạ Ứng Quân ôn hòa, vô cùng bình dị gần gũi, một chút cũng không tỏ vẻ chưởng môn.

    Lúc giảng giải cũng là từ cạn tới sâu, thỉnh thoảng lại nêu ra ví dụ vô cùng sinh động, bốn đệ tử nhập thất này của hắn đều có tư chất hơn người, chỉ một chút liền hiểu, căn bản không cần Tạ Ứng Quân hao tâm tốn sức nhiều.

    Mấy ngày ngắn ngủi ở chung trôi qua, Mục Trường Đình bọn họ đối với Tạ Ứng Quân đã không còn cảm giác xa lạ, gọi sư tôn sư tôn đã có chút thuận miệng. Giống như Tạ Ứng Quân nói, ở Thủ Dương cung bọn họ có thể vô cùng tự do, thậm chí hắn sẽ không đi quản bọn họ khi nào thức dậy khi nào nghỉ ngơi, chỉ cần nhìn thấy bọn họ có thể ngày ngày tiến bộ, không lãng phí tâm sức dạy dỗ của hắn là được.

    Cho nên, bình thường Tạ Ứng Quân giống như gió xuân vậy, chỉ có lúc đi khảo sát tiến độ bọn họ tu tập, sẽ hết sức nghiêm khắc, nếu như người nào vì lười biếng mà chưa đạt được yêu cầu như hắn nói, sẽ phải chịu phạt.

    Người bị phạt luôn là tiểu sư đệ Chu Trĩ, tên tiểu tử này cái gì cũng tốt, chỉ là tham ăn.

    Hiện giờ, cuối cùng bởi vì tham ăn mà quên tu tập pháp thuật, sau khi Tạ Ứng Quân biết được nguyên nhân thì đen mặt, phạt hắn chạy mười vòng quanh phái Thanh Tâm, sau đó lại phụ trách thay nhà bếp Thủ Dương làm chân chạy vặt nấu nước một tháng.

    Chu Trĩ rầu rĩ, ngồi xổm trên đất yên lặng vẽ vòng tròn: "Sư tôn thật là ác độc, xin tha cũng không cho ô ô ô..."

    Mục Trường Đình cũng thích ăn, nhưng hắn phân biệt rõ được bên nào nặng bên nào nhẹ, huống chi, sau khi bái Tạ Ứng Quân làm sư phụ, hắn có cơ hội học tập phép thuật kiếm quyết của phái Thanh Tâm hết sức tinh diệu, cơ hồ là một lòng một dạ chuyên tâm học.

    Lúc này nhìn thấy bộ dạng buồn bực của Chu Trĩ, Mục Trường Đình không nhịn được đi tới ngồi xổm trước mặt hắn, cười cười gõ đầu của hắn: "Cẩn thận bị sư tôn nghe thấy, sẽ phạt ngươi gấp đôi!"

    Chu Trĩ bị dọa sợ lập tức quay đầu nhìn xem có sư tôn không, trong lòng vẫn còn sợ hãi vỗ ngực: "Làm ta sợ muốn chết, ta còn tưởng rằng sư tôn thật sự đứng ở sau lưng ta chứ."

    Mục Trường Đình chế nhạo nói: "Sợ cái gì, dù sao ngươi ăn cũng đã ăn, cũng coi như là có lời rồi không phải sao."

    Chu Trĩ lay lay hắn, mắt long lanh: "Đại sư huynh, ta biết ngươi thích ăn nhất là gà quay, còn có nữ nhi hồng năm mươi năm, mùi vị kia chậc chậc..."

    "... Giao ra đây, ta sẽ tha chết cho ngươi."

    "Hì hì, giúp ta nấu nước."

    "Được rồi, sẽ cố gắng giúp ngươi nấu nửa tháng."

    "Hả, chỉ nửa tháng hả, Đại sư huynh ngươi cũng quá hẹp hòi rồi..."

    "Tiểu quỷ! Sư tôn phạt ngươi tham ăn, nếu như ta giúp ngươi làm toàn bộ, lão nhân gia người cho dù là mở một mắt nhắm một mắt cũng không thể bỏ qua, ngươi còn muốn tiếp tục bị phạt, phải không?"

    Hai người bọn họ ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, ngồi xổm ở nơi đó líu ra líu ríu nhỏ giọng thảo luận.

    Phó Tức Phong đi tới, kéo lỗ tai mỗi người một cái, nghiêm túc nói: "Hai người các ngươi không được lười biếng, mau đứng lên luyện kiếm."

    "Buông tay buông tay buông tay!" Mục Trường Đình kêu lên, ôm lấy lỗ tai, cầm lấy kiếm đuổi theo hắn, "Ngươi muốn làm phản, ai là Đại sư huynh! Hả? Không biết lớn nhỏ! Xem chiêu!"

    Chu Trĩ đứng xem náo nhiệt, ở một bên nhìn ôm bụng cười to: "Đại sư huynh! Bên trái bên trái! Aiz, không đánh trúng!"

    Hình Ngọc Sinh thu hồi kiếm, lẳng lặng đứng ở một bên, tầm mắt đuổi theo thiếu niên vẻ mặt hưng phấn kia, vẻ mặt nhu hòa, mơ hồ có thể nhìn ra chút ý cười.

    Thời gian cực nhanh, đảo mắt bọn họ đã ở Thủ Dương cung hơn ba tháng.

    Ngày đó, đúng lúc trấn nhỏ dưới núi tổ chức lễ hoa đăng, cũng là ngày lễ náo nhiệt nhất của trấn nhỏ, Chu Trĩ thèm muốn đã lâu, đang vắt óc suy nghĩ làm sao xin sư tôn cho phép bọn họ xuống núi, không nghĩ tới ngày đó Tạ ưng Quân nhìn thấy tiến độ bọn họ tu tập, hài lòng gật đầu sau đó chủ động mở miệng, cho phép bọn họ xuống núi chơi hai ngày.

    Chu Trĩ hoan hô, không ngừng kêu sư tôn vạn tuế, vui vẻ giống như một tiểu hài tử vậy.

    Tạ Ứng Quân cưng chiều lắc đầu một cái, lại cố ý dặn Mục Trường Đình chăm sóc tốt bọn họ, mới ung dung rời đi.

    Chạng vạng hôm đó, thật sớm Chu Trĩ đã đến phòng của Mục Trường Đình thúc giục hắn lên đường, Mục Trường Đình vẫn đang chậm rãi uống trà, Chu Trĩ gấp đến độ giậm chân: "Đại sư huynh! Đi nhanh một chút đi! Xuống núi còn phải mất một khoảng thời gian mà!"

    Mục Trường Đình cố ý chọc hắn: "Ngươi gấp hả? Nếu gấp thì dùng ngự kiếm bay đi đi."

    Chu Trĩ lẩm bẩm: "Ngươi cũng không đi, một mình ta lại không thể xuống núi, đợi sau đó ngự kiếm đi cũng trễ rồi!"

    Mục Trường Đình cười: "Ngươi không chỉ tham ăn còn ham chơi! Được được được, đi thôi, đi gọi Nhị sư huynh với Tam sư huynh ngươi đi."

    Chu Trĩ như gió cuốn đi ra ngoài, chốc lát lại xông tới: "Được rồi, sẽ nhanh tới!"

    Mục Trường Đình lấy Trường Sinh kiếm, đi ra ngoài lại chỉ nhìn thấy Phó Tức Phong với Chu Trĩ, hắn thắc mắc hỏi: "Tam sư đệ đâu?"

    Chu Trĩ lắc lắc đầu: "Ta vào trong phòng của y tìm, nhưng không có ai, không cần lo lắng, nhị sư huynh nói ta viết tờ giấy nhỏ cho y, chờ lúc nữa Tam sư huynh trở về sẽ đuổi theo chúng ta."

    Mục Trường Đình còn muốn nói gì đó, Phó Tức Phong đã ngự kiếm trước nói: "Đừng kéo dài thời gian nữa, đi thôi."

    Chu Trĩ cũng vội vàng cùng hắn bay ra ngoài, Mục Trường Đình không có cách nào, đành đuổi theo.

    Sư tôn nói hắn chăm sóc bọn họ, kỳ thực trọng điểm là chăm sóc tiểu sư đệ, tên tiểu tử này rất cần người trông.

    Trên trấn nhỏ quả nhiên vô cùng náo nhiệt, ba người trước tiên đi đến tửu lâu ăn một bữa.

    Mục Trường Đình thấy có lộc ăn, tâm tình thật sự rất tốt, ở trên lầu hai, nhìn xuống phía dưới lầu.

    Sắc trời đã từ từ chìm xuống, trên đường phố người đến người đi, nhóm tiểu thương đều đem hoa đăng treo lên, không bao lâu, toàn bộ trấn nhỏ đều bị ánh nến ấm áp vây quanh, xa xa nhìn lại, giống như ngôi sao lấp lánh.

    Cuối ngã tư đường có một cái đài cao, tiếng khua chiêng gõ trống từ xa truyền đến, đoàn người chen nhau đến đó, tiếng cười cười nói nói không ngừng. Chu Trĩ ngồi không yên, chồm đầu ra không ngừng nhìn xung quanh.

    Mục Trường Đình vốn còn muốn ở chỗ này chờ Hình Ngọc Sinh, nhưng bọn họ ngồi lâu như vậy cũng không thấy bóng dáng Hình Ngọc Sinh, y cũng không phải là người thích tham gia náo nhiệt, nói không chừng cũng không tới.

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, gọi tiểu nhị tính tiền, Chu Trĩ mừng rỡ thoáng cái xông ra ngoài.

    Thời điểm đang lúc náo nhiệt nhất, trên đường có thể nói là người chen người, Mục Trường Đình vội vội vàng vàng đuổi theo, vừa mới bắt đầu còn có thể nhìn thấy thân ảnh Chu Trĩ, cuối cùng chớp mắt một cái, đã không thấy tăm hơi.

    Phó Tức Phong cau mày ở phía dưới chen lên, Mục Trường Đình ở chính giữa nỗ lực chen lên phía trước, Chu Trĩ dựa vào dáng người linh hoạt của hắn lẻn đến đài cao phía trước nhất.

    Nhưng mà đợi đến khi Mục Trường Đình chen lên tới phía trước, nơi nào còn có bóng dáng Chu Trĩ?

    Mục Trường Đình thực sự đau đầu, cứ lặp đi lặp lại câu "Thật ngại, xin nhường một chút" ở đường lớn tìm tới tìm lui, cuối cùng lại lạc mất Phó Tức Phong.

    Mục Trường Đình đang nhón chân lên ngước đầu nhìn phía trước vai bỗng nhiên bị người đụng phải, hắn không chú ý bị đụng đến xém té, chỉ lát nữa là ngã ra phía sau, bỗng nhiên, thắt lưng bị người đỡ được.

    Cả người Mục Trường Đình dựa vào thân thể của người ở phía sau, mượn lực đạo của người nọ đứng vững lại.

    Mục Trường Đình thở phào một cái, đang định quay đầu lại nói cảm ơn, lúc ánh mắt chạm đến khuôn mặt lạnh lùng tuấn dật của người kia thì ngẩn người, lập tức mặt mày cong cong, cười nói: "Sư đệ! Ta còn tưởng rằng ngươi không tới!"

    Eo nhỏ trên tay không đủ một nắm, nhiệt độ ấm áp từ đầu ngón tay truyền tới, giống như điện giật chạy thẳng tới đáy lòng.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh giật giật, hết sức tự nhiên thu tay về, thấp giọng nói: "Ừm, vừa tới. Nhiều người ở đây, chúng ta đi qua bên cạnh đứng đi." Hắn nghiêng người nửa ngăn trở Mục Trường Đình, giúp Mục Trường Đình tránh khỏi lại bị đụng vào.

    Mục Trường Đình gãi gãi sau gáy, ngượng ngùng cười: "Ta với bọn hắn bị tản ra, hay là trước tiên tìm tiểu sư đệ, hắn quá ham chơi, phải có người trông."

    Hình Ngọc Sinh lại nói: "Không cần tìm, khi ta tới nhìn thấy Phó sư huynh ở bên kia đang giáo huấn hắn."

    Hắn chỉ một phương hướng, Mục Trường Đình nhìn lại, chính là chỗ người nhiều nhất.

    Mục Trường Đình than thở: "Thôi, hiện tại quá nhiều người, chờ một lúc chúng ta lại đi tìm bọn họ vậy."

    Hình Ngọc Sinh gật gật đầu, hai người đi đến chỗ ít người.

    Lúc này, ở một góc tường, có hai thiếu nữ nhìn phương hướng bọn họ rời đi, nhỏ giọng nói chuyện.

    Mặc quần áo màu xanh nhạt là một người dung mạo thanh tú, ngày thường có thể nói là dễ nhìn, một người khác mặc quần áo màu vàng nhạt nhưng dáng dấp lại càng xinh đẹp hơn, giống như cuộc thi của hoa mẫu đơn, diễm lệ bức người.

    Thiếu nữ mặc quần áo màu xanh nhạt bất an nói: "Bích Vân, ngươi thật sự muốn, muốn đi gặp y sao... Như vậy không ổn đâu."

    Hứa Bích Vân thoáng nhướn mi, cười nói: "Tiểu Ngưng, ngươi cũng quá nhát gan rồi! Việc này có gì không ổn, không có ai biết. Mau mau, nếu không người sẽ đi mất."

    Các nàng lén lén lút lút theo sau, Trình Ngưng nhỏ giọng thầm thì nói: "Nhiều người như vậy ngươi không thích, tại sao cứ một mực yêu thích y."

    Hứa Bích Vân đỏ mặt: "Ai nói, ai nói ta thích y! Ta chỉ là muốn đa tạ y ơn cứu mạng!"

    Trình Ngưng nhíu mày, lo lắng nói: "Nếu như ngươi thật sự không thích y là tốt rồi, ta nghe nói... Trước đây y cùng Lâm sư trưởng có loại quan hệ đó... A... Nói chung, không phải là tốt lắm."

    Hứa Bích Vân nghe không hiểu: "Ngươi đang nói cái gì vậy?"

    Trình Ngưng tiến đến bên tai nàng thấp giọng nói, Hứa Bích Vân sững sờ, kiên quyết phủ nhận nói: "Không thể nào!"

    Trình Ngưng nói: "Tại sao không thể? Ta từng tận mắt thấy y từ trong phòng Lâm Kiến đi ra!"

    Hứa Bích Vân nghi hoặc nói: "Lừa người, khoảng cách Thần Nhạc cung với Lung nguyệt cung xa như vậy, ngươi làm sao có khả năng thấy qua? Cho dù là từ trong phòng của hắn đi ra, cũng không thể chứng minh cái gì nha."

    Trình Ngưng rũ mắt xuống, thật lâu mới thấp giọng nói: "Ngày trước lúc ta mới tới, trên đường hồi cung từng đụng phải Lâm Kiến, hắn đã từng gạt ta đi vào phòng hắn, cho nên ta biết đó là hạng người gì... Huống hồ, các đệ tử ở đó sớm nói bóng nói gió, cho nên, chuyện này hơn phân nửa là sự thật."

    Hứa Bích Vân trợn mắt lên: "Vậy, vậy ngươi..."

    Trình Ngưng lắc lắc đầu: "Ta không sao, không bị làm sao."

    Hứa Bích Vân căm hận nói: "Loại người hèn hạ này cũng may là chết sớm, bằng không ta nhất định phải đem hắn lột da róc thịt!"

    Trình Ngưng cười đáp: "Vậy chúng ta trở về đi thôi!"

    Hứa Bích Vân ngạc nhiên nói: "Tại sao phải trở về? Ta còn chưa nói chuyện cùng Hình sư huynh mà!"

    Trình Ngưng vội la lên: "Tại sao còn muốn nói chuyện với y chứ?"

    Hứa Bích Vân cười nói: "Làm ác cũng không phải Hình sư huynh, nếu theo như ngươi nói, y vẫn là người bị hại, ta càng cần phải quan tâm đến y nhiều hơn mới phải!"
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 23: Nâng cốc nói chuyện vui

    Trên sông Thanh Hà có mấy trăm ngọn đèn hoa đăng, đoàn người tụm năm tụm ba đứng ở bờ sông, nói cười ríu rít.

    Gió nhẹ phất qua, hương hoa như có như không thoảng qua chóp mũi, Mục Trường Đình ngửa đầu nhìn khắp trời đầy sao khẽ mỉm cười, hưởng thụ bình yên khó tìm được trong tiếng ồn ào náo động.

    Người bán kẹo hồ lô đi khắp hang cùng ngõ hẻm, lớn tiếng rao, phía trên cắm từng cây kẹo hồ lô đỏ tươi ướt át.

    Sâu thèm ăn trong bụng Mục Trường Đình khẽ động, hắn gọi Hình Ngọc Sinh đứng đó chờ mình, rồi cao hứng chạy tới hướng lão bá kia.

    Hình Ngọc Sinh lẳng lặng đứng dưới tán cây, đang nhìn bóng lưng Mục Trường Đình đến xuất thần, chợt một giọng nói mềm mỏng mang theo ngượng ngùng vang lên ở sau lưng: "Hình sư huynh, thật là trùng hợp, huynh cũng tới đi dạo lễ hoa đăng sao?"

    Thiếu niên mặc một thân y phục màu đỏ tía giành riêng cho đệ tử cao cấp, mặt mày tuấn dật càng tôn thêm anh khí đoạt người, khí tức lạnh lùng không những không thể khiến cho người ta cảm thấy e ngại, ngược lại sinh ra ý muốn được gần gũi lại vừa thấp thỏm sợ nói sai chọc giận y không thích. Nhưng mà mới hơn ba tháng không thấy, dáng người y lại cao thêm rất nhiều, thiếu niên yên lặng ngoái đầu nhìn lại, chi lan ngọc thụ, phong thái phi phàm, làm sao có thể không khiến cho người động lòng.

    [chi lan ngọc thụ: ý chỉ một người tài giỏi]

    Hai má Hứa Bích Vân hơi đỏ một chút, trong lòng khẩn trương vô cùng.

    Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, nhàn nhạt nói: "Tùy tiện đi dạo."

    Hứa Bích Vân lấy hết can đảm ngẩng đầu nhìn thẳng y, đỏ mặt ôn nhu nói: "Lần trước nhờ có ơn cứu mạng của Hình sư huynh, Bích Vân vẫn chưa có cơ hội tự mình cảm ơn sư huynh, đây là, đây là ta tự mình thắt tua kiếm, xin sư huynh hãy nhận lấy."

    [tua kiếm: được tết từ vải thành các sợ tua, gắn ở chuôi kiếm
    [​IMG]
    ]

    Nàng đưa qua một cái tua kiếm màu lam nhạt, thắt đặc biệt tinh xảo.

    Hình Ngọc Sinh ngẩn ra, lại nhìn kỹ mặt của nàng, lúc này mới nhớ tới thiếu nữ trước mắt này là lần trước tại thi đấu tiên kiếm thí luyện đã cứu được.

    Hứa Bích Vân thấy y không nhận, cắn cắn môi, nhỏ giọng nói: "Ta không có ý tứ gì khác, chỉ là muốn đa tạ sư huynh."

    Hình Ngọc Sinh lại không phải người ngu, tình cảnh thế này trước đây cũng không phải là chưa từng xuất hiện, trong nháy mắt y hiểu rõ tâm tư của thiếu nữ này.

    Cái tua kiếm này càng không thể nhận, Hình Ngọc Sinh trầm mặc, không biết nên từ chối như thế nào cho tốt.

    Đúng lúc này, âm thanh nén cười của Mục Trường Đình phá vỡ bầu không khí lúng túng giữa hai người: "Sư muội thật bất công, ngày ấy ta cũng góp phần, tại sao lại thành chỉ có một mình y cứu ngươi?"

    Vành mắt Hứa Bích Vân ửng đỏ, đã sắp muốn khóc, nghe vậy vội vã thu lại tua kiếm, thuận theo nói: "Mục sư huynh nói đúng, là ta suy nghĩ không chu đáo, hẳn là phải thắt hai cái mới đúng."

    Nàng liếc mắt nhìn Hình Ngọc Sinh, trong lòng dâng lên nồng đậm mất mác cùng không cam lòng, thấp giọng nói: "Vậy ta đi trước, lần tới thắt xong lại đưa tới cho các sư huynh."

    Mục Trường Đình vội vàng cười nói cám ơn: "Vậy ta trước hết mặt dày đa tạ sư muội rồi!"

    Thiếu nữ quay người bỏ chạy, Mục Trường Đình nhìn nàng một bên lau nước mắt, một bên chạy thật nhanh, không khỏi than thở một tiếng.

    Hình Ngọc Sinh nhìn về phía hắn: "Vì sao lại thở dài?"

    Mục Trường Đình dở khóc dở cười, kín đáo đưa cho y một xâu kẹo hồ lô, nói: "Nơi nào lại có người đối xử với nữ tử nhà người ta như thế?"

    Hình Ngọc Sinh suy nghĩ một lúc, nói: "Có khi ngươi không xuất hiện, ta sẽ nhận lấy cũng không chừng."

    Mục Trường Đình "Ồ" một tiếng, làm bộ nắm bóp tay than thở: "Nói như vậy, ngươi cho rằng là ta hại ngươi mất đi cơ hội nhận lấy lễ vật sao? Ôi, vậy phải làm sao bây giờ đây? Không bằng ta đi gọi sư muội trở lại vậy!"

    Trong mắt Hình Ngọc Sinh dần hiện ra ý cười: "Cũng được."

    Mục Trường Đình lườm y một cái, cắn trái cây, mùi vị chua chua ngọt ngào đánh vào vị giác, hắn không nhịn được híp mắt một cái: "Quên đi, ta thấy ngươi làm tổn thương người ta, nói không chừng sau này cũng không có ý với ngươi nữa."

    Mục Trường Đình cất bước đi về hướng náo nhiệt, Hình Ngọc Sinh đi sát theo sau.

    Trên đường cùng Hình Ngọc Sinh đi tới hắn vừa nãy đi ngang qua cửa hàng nhạc cụ, Mục Trường Đình đi vào, xác định rõ mục tiêu từ bên trong lấy ra một ống sáo ngọc, đưa cho Hình Ngọc Sinh, cười nói: "Nhìn cái này thế nào?"

    Ống sáo ngọc kia toàn thân bằng ngọc bích, chất liệu thông suốt, chạm vào có cảm giác ấm áp, vừa nhìn đã biết không phải là vật tầm thường.

    Hình Ngọc Sinh gật gật đầu: "Quả thật không tệ, ngươi muốn mua cái này sao?"

    Mục Trường Đình cười cười, không trả lời mà hỏi lại: "Ngươi thích không?"

    Hình Ngọc Sinh nhất thời không biết hắn có ý gì, chần chờ gật đầu.

    "Vậy tặng ngươi!" Mục Trường Đình nở nụ cười, quay đầu gọi lão bản tới để mua, nói với Hình Ngọc Sinh, "Không phải ta cho ngươi ít một phần lễ vật sao? Sáo ngọc này coi như bổ sung cho ngươi."

    Sáo ngọc quý trọng như thế, Mục Trường Đình nhất thời cao hứng mua cho Phó Tức Phong thưởng thức thì y tin, nhưng mà bây giờ lại nói là mua cho y. Hình Ngọc Sinh vẫn là tự biết lấy mình, biết là không có khả năng lắm nên hỏi lại: "Ta không tin, tại sao lại cho ta, không nói rõ thì ta không nhận."

    Mục Trường Đình bất đắc dĩ: "Ngươi..."

    Tính tình Hình Ngọc Sinh bướng bỉnh, Mục Trường Đình khoát tay một cái, đành phải cười giải thích: "Ban nãy lúc qua đây mua kẹo hồ lô vừa vặn nhìn thấy, chủ tiệm người ta nói ống sáo ngọc này có tên, tên là Sênh ca, ta cảm thấy sáo ngọc này rất giống tên của ngươi, hơn nữa nếu như ta nhớ không lầm, sinh nhật ngươi sắp đến rồi, cái này coi như là lễ vật ta tặng ngươi."

    Trong lòng Hình Ngọc Sinh hơi động, ngơ ngác nói: "Vì sao ngươi biết được..."

    Mục Trường Đình sờ sờ mũi, nghiêng đầu sang chỗ khác.

    Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên hiểu ra, đúng rồi, lúc ở mộ kiếm địa, hắn thông qua kiếm linh cũng nhìn thấy toàn bộ chuyện đã trải qua của mình.

    Ảo cảnh ít nhiều gì cũng ghi lại một chút cuộc sống của y, thế nhưng đó không phải cũng chỉ là nhanh chóng thoáng qua như ký ức sao, Mục Trường Đình có thể hao tâm tổn trí lưu ý đến cái này, đã là không dễ dàng rồi.

    Hình Ngọc Sinh mím mím môi, nắm chặt sáo ngọc trong tay, thấp giọng nói: "Đa tạ."

    Mục Trường Đình nở nụ cười rạng rỡ: "Đi, dẫn ngươi đi một chỗ tốt!"

    Mua mấy bình rượu ngon, Mục Trường Đình dẫn theo Hình Ngọc Sinh nhún người nhảy một cái, nhảy đến một nóc nhà.

    Mục Trường Đình ngồi xuống trước, mở một vò rượu ừng ực ừng ực uống một hơi thật dài, mới cười than: "Phong cảnh nơi này không tồi, ngươi xem a, ngẩng đầu có đầy trời sao làm bạn, cúi người phong cảnh núi non thu hết dưới chân. Cảnh đẹp ở phía trước, rượu ngon ở bên cạnh, cuộc sống như vậy, sung sướng! Tuyệt diệu thay!"

    Lúc này Hình Ngọc Sinh mới chú ý tới, chỗ bọn họ ngồi là nóc nhà Vọng Nguyệt Lâu cao nhất của trấn nhỏ.

    Bên môi hiện ra một nụ cười, y đi tới ngồi xuống bên cạnh Mục Trường Đình, cũng học dáng vẻ của hắn mở một vò rượu, phóng khoáng ngửa đầu uống xong, khuôn mặt lãnh tuấn giãn ra, ưu sầu vẫn luôn tích tụ trong lòng giống như là theo rượu vào bụng, hừng hực đốt sạch.

    Mục Trường Đình cười ha hả, nhấc vò rượu lên cùng y chạm cốc, quản nó giờ là buổi tối hay không buổi tối, phải say mới thôi!

    Chu Trĩ có Phó Tức Phong trông chừng, Mục Trường Đình một chút cũng không lo lắng.

    Hình Ngọc Sinh là cái hũ nút, phần lớn thời gian là Mục Trường Đình lải nhải nói, Hình Ngọc Sinh ở bên cạnh yên lặng lắng nghe, thỉnh thoảng đáp lại hai câu. Nhưng dù cho như thế, Mục Trường Đình vẫn như cũ rất tận hứng, không nhớ được đã bao lâu không có sống tùy tiện tiêu sái như vậy.

    Ợ một cái, ánh mắt Mục Trường Đình mơ hồ, cười nói: "Trước đây, ta và A Phong cũng thường xuyên ngồi ở nóc nhà uống rượu tán gẫu, về sau, về sau lên phái Thanh Tâm cũng không thống khoái như vậy."

    Hình Ngọc Sinh uống không nhiều, tinh thần vẫn minh mẫn, nghe xong lời của Mục Trường Đình liền hỏi: "Các ngươi quen biết nhau lâu rồi?"

    Mục Trường Đình "A" một tiếng, nặng nề gật đầu nói: "Từ nhỏ đã quen nhau. Cha mẹ ta mất sớm, từ nhỏ ta đã theo tỷ tỷ sống nương tựa lẫn nhau, sau đó tỷ tỷ ta lấy chồng, ta không thể theo cùng. Cha mẹ A Phong với cha mẹ ta từng có tình cảm bằng hữu, chủ động nói muốn thu nhận nuôi ta, sau đó... Sau đó ta vào ở nhà bọn họ."

    Hình Ngọc Sinh chưa từng nghĩ tới cha mẹ hắn cũng đã tạ thế, sửng sốt thật lâu, mới thấp giọng nói: "Vậy ngươi lên phái Thanh Tâm học nghệ, chẳng phải là rất lâu không thể gặp tỷ tỷ của ngươi sao?"

    Mục Trường Đình nở nụ cười cay đắng, lẩm bẩm nói: "Tỷ tỷ, ừm, là cực kỳ lâu không thể gặp." Hắn ngửa đầu rồi đổ rượu vào miệng, "Thân thể nàng yếu ớt, gả đi không lâu, lúc sinh con bị khó sinh đã chết rồi."

    Mục Trường Đình xưa nay luôn cho người ta cảm giác lạc quan vui vẻ, giống như trên đời này không có chuyện gì có thể khiến cho hắn không vui.

    Hóa ra hắn cũng có lúc bi thương, giống như vỏ ngoài kiên cố bị bóc ra từng mảng, lộ ra một mặt mềm yếu bên trong.

    Mục Trường Đình nở nụ cười với y, cảm giác người trước mắt trùng trùng điệp điệp, không nhịn được giơ hai tay ôm đầu của y, lẩm bẩm nói: "Ngươi xem, kỳ thực ta cũng lẻ loi một mình, cho nên ta có thể hiểu được ngươi, thế nhưng giống như mẹ ngươi nói, ngươi nên kiên cường, mặc dù không còn người thân, nhưng thế gian này vẫn còn có thật nhiều phong cảnh chờ ngươi đi nhìn ngắm, bọn họ cũng hi vọng ngươi sống thật tốt, đúng không? Tỷ tỷ của ta nói, trong lòng mang hi vọng, thì không có gì không đi qua được..."

    Lúc này khoảng cách hai người rất gần, hô hấp nóng rực quấn quýt ở một chỗ.

    Đôi mắt Hình Ngọc Sinh sâu xa chăm chú nhìn hắn, trong lòng chua xót đan xen.

    Mục Trường Đình lại nở nụ cười ngắn ngủi, ngay sau đó, hắn lảo đảo đứng lên.

    Gió đêm thổi tung mái tóc đen của hắn, khóe miệng hắn nở nụ cười, hướng về phía trước kêu to: "Tỷ tỷ, Trường Đình sống rất tốt, ngươi cứ yên tâm đi!"

    Hắn quay người, đạp trên mái hiên, giơ hai tay lên vẫn duy trì thăng bằng, từng bước một đi về phía tít ngoài rìa.

    "Ta bây giờ có thể lợi hại..." Hắn nhỏ giọng thầm thì, cả người lảo đảo, nhấc chân đi từng bước.

    Hình Ngọc Sinh biết lúc này có lẽ hắn đã quá say, liền cau mày đi theo sau lưng.

    Mục Trường Đình an toàn đi đến cuối, xoay người nhìn Hình Ngọc Sinh, đắc ý cười rộ lên: "Ha ha! Lợi hại không!"

    Hình Ngọc Sinh thuận theo: "Lợi hại."

    Mục Trường Đình phất tay, để cho y lui ra xa một chút, hắn còn muốn đi trở về.

    Hình Ngọc Sinh lui lại một khoảng, Mục Trường Đình còn chê y lui không đủ xa, liền phất phất tay, kêu y lui ra nữa, Hình Ngọc Sinh không còn cách nào, ai cũng không thể giảng đạo lý cùng ma men, vì vậy y liền lui ra một chút.

    Khoảng cách vậy là đủ rồi, Mục Trường Đình hài lòng một lần nữa cất bước.

    Đầu rất nặng, đôi mắt giống như nhắm lại dính chặt rồi không chịu mở ra vậy, Mục Trường Đình mạnh mẽ chống đỡ đi mấy bước, dưới chân bỗng nhiên trượt, cả người nhào về phía trước!

    Tâm tình Hình Ngọc Sinh đều treo lên, vội vàng phi thân tới, ôm hắn vào trong ngực.

    Y ngưng lại đột ngột, lực đạo Mục Trường Đình nhào tới lại rất lớn, cuối cùng đập vào người y lui về phía sau mấy bước! Thật vất vả mới đứng vững vàng, hai người đồng thời ngẩng đầu, đôi môi lạnh lẽo của y bỗng nhiên chà xát khóe môi mềm mại của Mục Trường Đình.

    Hình Ngọc Sinh ngây ngẩn cả người, tim đập nhanh hơn một chút, âm thanh lớn như đánh trống, nhưng mà người trong ngực lại vô tri vô giác, trong mơ mơ màng màng lại ngây ngốc cười rộ lên với y.

    Hai má Mục Trường Đình đỏ bừng, đôi mắt mờ hơi nước, còn ánh mắt Hình Ngọc Sinh thì ám trầm.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 24: Hôn trộm

    Gió đêm nhẹ nhàng khẽ lướt thực sự quá mức thoải mái, Mục Trường Đình chỉ cảm thấy đầu càng ngày càng nặng, rốt cuộc không chịu được nữa chậm rãi nhắm mắt lại, "Đùng" một tiếng ngã vào bờ vai của Hình Ngọc Sinh.

    Khóe miệng của hắn còn hàm chứa nụ cười nhàn nhạt, hô hấp ấm áp thổi tới cần cổ của Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh ôm hắn vào trong lòng, yên lặng hồi lâu rồi thấp giọng kêu: "Sư huynh? Đại sư huynh?"

    "..." Hiển nhiên không có ai đáp lại.

    Hình Ngọc Sinh nâng thân thể Mục Trường Đình lên, cúi người, ôm vào trong ngực, phi thân từ trên nóc mái hiên xuống.

    Y lặng yên không một tiếng động tránh né chỗ nhiều người, tìm một gian nhà trọ tương đối xa xôi, xong việc, y thưởng cho tiểu nhị một ít bạc vụn, dặn hắn không được tiết lộ hành tung của bọn họ cho bất kỳ ai.

    Trấn nhỏ ở bên dưới phái Thanh Tâm, cao nhân trên núi mặc quần áo gì, bọn họ ở đây sinh sống mấy chục năm cũng rất hiểu rõ, người trên trấn đối với các đạo trưởng phái Thanh Tâm rất là tin tưởng, hiển nhiên là gật như giả tỏi.

    Tiểu nhị niềm nở thay bọn họ đóng cửa lại, cười nói: "Vâng vâng vâng, tiểu nhân đã biết, đạo trưởng yên tâm, dù cho có đạo trưởng khác có tới hỏi, tiểu nhân cũng sẽ nói không thấy."

    Hình Ngọc Sinh gật đầu, đóng cửa lại, xoay người đi tới bên giường.

    Dáng vẻ Mục Trường Đình ngủ điềm tĩnh bình yên, nếu như không phải sắc mặt của hắn ửng hồng, Hình Ngọc Sinh đối với vẻ say rượu vừa rồi của hắn khắc sâu ấn tượng quá mức, suýt nữa cũng không nhìn ra hắn từ sớm đã say đến bất tỉnh nhân sự.

    Hình Ngọc Sinh lấy ra sáo ngọc, ngón tay thon dài khẽ vuốt ve ở phía trên, ánh mắt dần dần nhu hòa.

    Trong phòng dưới ánh nến phản chiếu lông mi của người trên giường hết sức rõ ràng, Hình Ngọc Sinh nhìn hồi lâu, không nhịn được liền cúi người xuống, giơ tay nhẹ nhàng vuốt lông mi mảnh khảnh mềm mại kia.

    Chưa bao giờ y nhìn kỹ, lông mi Mục Trường Đình kỳ thực rất dài rất vểnh, lúc khẽ cọ qua đầu ngón tay, giống như khẽ cọ vào trong lòng.

    Y cúi người để kéo gần khoảng cách hai người, lúc hô hấp giao nhau, lúc nãy ở trên nóc nhà chỉ chốc lát động lòng người đã khiến cho ám muội ở trong đầu Hình Ngọc Sinh không ngừng hiện lên.

    Y tận lực tránh né Phó Tức Phong, vốn không có dự định làm cái gì, chỉ đơn thuần muốn cùng người trước mắt này ở bên cạnh một lát rồi thôi, vậy mà vào giờ khắc này, Mục Trường Đình cứ như một đứa bé ngoan ngoãn nằm ở trong lồng ngực của y, giống như mặc kệ y làm cái gì, cũng sẽ không lộ ra chán ghét, cảm xúc ghê tởm.

    Ánh mắt của y không ngừng quyến luyến trên môi mềm mại của Mục Trường Đình, ngay cả hô hấp dường như cũng nóng rực mấy phần.

    Tiếng tim đập cổ vũ bên tai, tác động tới rung động đã lâu trong lòng, Hình Ngọc Sinh chậm rãi tới gần, đôi môi trong nháy mắt dán vào môi hắn, ngay cả hô hấp cũng không nhịn được thở nhẹ.

    Đối với một người say rượu mà làm chuyện như vậy, đương nhiên không tính là vẻ vang gì.

    Nhưng hôm nay trong đầu của y trống rỗng, làm việc toàn bộ là theo bản năng, đầu lưỡi ở trên đôi môi khép kín của hắn khẽ hoạt động, đến nỗi không nhịn được ngậm môi của hắn ôn nhu mút vào.

    Mục Trường Đình ở trong mộng dường như cảm thấy không thoải mái, trầm thấp "Ưm" một tiếng, theo bản năng duỗi tay chống cự đẩy lồng ngực của y.

    Cả người Hình Ngọc Sinh chấn động, giống như vừa tình giấc chiêm bao, y mạnh lui lại.

    Một ít nước dính trên môi Mục Trường Đình, hắn bị mút đến cánh môi càng thêm diễm lệ, chân mày hắn hơi nhíu, nhỏ giọng thầm thì: "Đừng nghịch." Rồi hắn xoay người dụi dụi vào gối tiếp tục ngủ.

    Đợi thật lâu, Mục Trường Đình cũng không có động tĩnh gì, khẩn trương trong lòng Hình Ngọc Sinh mới thoáng buông xuống.

    Y giống như là một tên trộm bị gió thổi cỏ lay làm hoang mang thất thố, sợ hãi ở trong mắt Mục Trường Đình không chỗ nào né tránh được, vì vậy hy vọng hắn có thể ngủ lâu một chút, lại lâu một chút.

    Lúc đó Lâm Kiến đã làm bao nhiêu chuyện với y khiến cho y cảm thấy ghê tởm, bây giờ y có thể tưởng tượng, nếu như có một ngày Mục Trường Đình biết rõ bản thân mình đối với hắn có loại tâm tư khác thường này, sẽ lộ ra biểu cảm như thế nào với y đây.

    Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại, cố gắng bình ổn tâm tư quay cuồng.

    Ngày thứ hai, Mục Trường Đình từ trên giường ngồi dậy, vỗ vỗ đầu đau như búa bổ thấp giọng rên rỉ.

    Đôi mắt quét một vòng nhìn hoàn cảnh xa lạ chung quanh, cũng không nhận ra nơi này là nơi nào, hắn vỗ vỗ đầu, càng thêm ảo não.

    Đúng lúc này, cửa vang lên một tiếng cọt kẹt, Hình Ngọc Sinh bưng một bát canh giải rượu đi vào.

    Mục Trường Đình nhìn thấy y ánh mắt liền sáng lên, vội vàng hỏi: "Sư đệ, đây là đâu? Tối hôm qua ta uống quá say sao?"

    Hình Ngọc Sinh đi tới, đem canh giải rượu đưa cho hắn, nói: "Đây là nhà trọ, tối hôm qua ngươi uống say, ta chỉ có thể mang ngươi đến nhà trọ ở tạm."

    Mục Trường Đình ngượng ngùng cười cười: "Xin lỗi, ta thật không biết tiết chế."

    Hắn vùi đầu vào trong bát canh, uống ừng ực ừng ực.

    Chờ hắn uống xong, Hình Ngọc Sinh nhận lại bát không từ hắn, tầm mắt lướt qua môi của hắn, mất tự nhiên nói: "Ngươi lại ngủ một lúc đi, ta đi ra ngoài tìm Phó sư huynh với Chu Trĩ, đợi khi tìm được sẽ gọi ngươi dậy."

    Mục Trường Đình khoát tay một cái, cúi người đi giày, nói: "Không cần, sư tôn kêu ta chăm sóc tốt tiểu sư đệ, ta đã ném hắn cho a Phong một buổi tối, không xuất hiện nữa thì thật là không hợp lý."

    Hai người ở trên trấn nhỏ lòng vòng một hồi, cũng không nhìn thấy thân ảnh Phó Tức Phong cùng Chu Trĩ, Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, quyết định đi ra cửa thôn chờ. Sư tôn không cho phép bọn họ ở bên ngoài tùy ý sử dụng ngự kiếm thuật, như vậy nếu bọn họ muốn quay về phái Thanh Tâm tất nhiên sẽ đi qua cửa thôn, bởi vì chỉ có ra cửa thôn mới có thể ngự kiếm.

    Tính toán trước mắt, cũng chỉ có thể ôm cây đợi thỏ.

    Nào biết vừa tới cửa thôn, liền có một thân ảnh nhào tới, kêu ầm lên: "Đại sư huynh! Đại sư huynh! Sao giờ ngươi mới đến a! Ngày hôm qua chúng ta tìm ngươi rất lâu!"

    Mục Trường Đình định thần nhìn lại, đây không phải là tiểu sư đệ đêm qua hắn khổ sở đuổi theo hồi lâu sao?

    Mục Trường Đình hung hăng gõ đầu của hắn, cố ý nghiêm mặt nói: "Nói còn không biết xấu hổ, ngươi rất tệ, bây giờ ngược lại nhớ tới Đại sư huynh rồi! Đêm qua ta ở phía sau đuổi theo ngươi thật lâu, ngươi cũng không dừng lại một chút!"

    Chu Trĩ cười hắc hắc ôm lấy cánh tay của hắn, lấy lòng nói: "Nhị sư huynh đã nói với ta rồi, Đại sư huynh ngươi tạm tha ta quay về đi, ta bảo đảm, lần sau sẽ không tái diễn nữa!"

    Hắn giơ lên ba ngón tay, thái độ nhận sai rất chân thành, Mục Trường Đình bất đắc dĩ cười cười.

    Sắc mặt của Phó Tức Phong từ sớm khi nhìn thấy Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh cùng xuất hiện liền đen thui, chỉ thấy giọng nói hắn lạnh lẽo, ý trong lời nói: "Tam sư đệ cũng tới, chả trách chúng ta ở trên trấn tìm hồi lâu, cũng không tìm thấy Đại sư huynh, hóa ra là hắn đụng phải ngươi, thật là vừa khéo a."

    Hình Ngọc Sinh vẫn là vẻ mặt băng sơn không thay đổi, nghe lời nói của Phó Tức Phong cũng không nhúc nhích.

    Ngược lại Mục Trường Đình lại tiếp nối câu chuyện, cười nói: "Đúng vậy a, lúc ta tìm các ngươi trùng hợp gặp y, cũng là có duyên! Aiz, làm sao cũng không nghĩ tới tối hôm qua phần lớn thời gian của chúng ta đều tiêu hao ở chỗ này tìm tới tìm lui, còn không bằng ngay từ đầu nói ở đây tập trung, các ngươi nói..."

    Phó Tức Phong khẽ liếc hắn một cái, Mục Trường Đình đột nhiên im lặng, sợ hãi trong lòng khi bị hắn nhìn.

    "..." Ta lại nói sai cái gì sao?

    Bởi vì có Phó Tức Phong quản lý chặt, Chu Trĩ lúc này chơi cũng chưa hết hứng.

    Mục Trường Đình vì để cho tiểu tử kia vui vẻ, tạm thời vẫn là dẫn hắn đi dạo ở trên trấn một vòng, đều mua về tất cả những món mà hắn thích ăn, mặt mày Chu Trĩ hớn hở, mang theo bao lớn bao nhỏ, thẳng thắn kêu "Vẫn là Đại sư huynh tốt nhất!"

    Đi dạo cũng đã đi dạo, đồ đạc cũng đã mua, đám người bọn họ trước khi mặt trời lặn, rốt cục ngự kiếm bay trở về phái Thanh Tâm.

    Sắc mặt Phó Tức Phong âm trầm trở về phòng, ngồi ở bên cạnh bàn, rót một chén trà rồi đưa tay nắm chặt, hắn cũng không uống, chỉ ngồi ở chỗ đó suy nghĩ đến xuất thần.

    Góc phòng bỗng nhiên ngưng tụ một đạo ma khí màu đen, tiếp đó là một người mặc y phục màu đen, nam nhân trên mặt mang theo mặt nạ màu vàng kim bỗng dưng xuất hiện ở trong phòng của hắn.

    Ánh mắt Phó Tức Phong sắc bén quét ở trên người hắn, lạnh lùng nói: "Ngươi lại tới tìm ta làm cái gì?"

    Nam nhân cười khẽ, âm thanh xuyên qua mặt nạ lộ ra thô lệ mờ ám: "Lần trước ta đã nói với ngươi, nhân quả tạo hóa, giữa bọn họ bây giờ có tơ hồng ràng buộc, gắn kết rất chặt, lâu dài khó đứt, trừ khi... Ngươi hợp tác với ta, ta sẽ giúp ngươi chặt đứt tơ hồng, để cho ngươi có được người ngươi muốn."

    Phó Tức Phong căn bản không bị hắn dụ dỗ, uống một ngụm trà, cười lạnh nói: "Ngươi giúp ta? Tự ta có thể hoàn thành chuyện này vì sao phải cần ngươi giúp ta?"

    Nam nhân cười to, dường như cho rằng vô cùng thú vị: "Thằng nhãi ngông cuồng, chưa nói tu vi bây giờ của ngươi thấp kém, căn bản không là cái gì, dù cho sau này ngươi có chút tiến bộ thì thế nào, bằng sức một mình ngươi tưởng là có thể xoay chuyển càn khôn sao?"

    Phó Tức Phong nói: "Đó là chuyện của ta, không cần ngươi tới quản."

    Nam nhân cười nói: "Ta ngược lại muốn hỏi một chút, ngươi vì sao không muốn hợp tác cùng ta?"

    Phó Tức Phong ngước mắt nhìn hắn, nói từng chữ từng câu: "Ngươi là người nơi nào? Tính toán cái gì? Cũng không chịu thẳng thắn nói cho ta biết, giữa chúng ta không có gì đáng để nói cả."

    Nam nhân nở nụ cười: "Dù vậy, ngươi vẫn sẽ tới tìm ta."

    Thân thể của hắn bị ma khí màu đen vây quanh, trong nháy mắt liền biến mất.

    Hắn chắc chắn như vậy khiến cho người ta căm tức, Phó Tức Phong hung hăng đập bàn, cắn răng nói: "Ngươi hãy chờ xem!"

    Thời gian qua nhanh, ngày cũng qua thật nhanh.

    Chớp mắt, bốn người bọn họ đã ở Thủ Dương cung ròng rã một năm, tu vi tiến bộ rất nhanh, tuyệt nhiên khác hẳn mấy tiểu tử non nớt khi mới vừa bái nhập vào cửa.

    Ngày hôm đó, Tạ Ứng Quân cho gọi bọn họ đi vào Tàng thư các, ở trong đó cho mỗi người chọn lựa một ít thư tịch, phần lớn là kết hợp với đặc điểm bí thuật kiếm pháp của bản thân bọn họ.

    Tạ Ứng Quân nói với bọn họ: "Tu vi kiếm thuật của các ngươi bây giờ đã đạt, sư phụ yên tâm không ít, cho nên kế tiếp sư phụ quyết định bế quan ba tháng, đột phá hóa cảnh. Những sách này là ta đặc biệt chọn lựa cho các ngươi, hi vọng các ngươi có thể ở trong khoảng thời gian ta không có ở đây, vẫn như cũ chuyên tâm tu tập, đừng quên ý định ban đầu."

    [đột phá hóa cảnh : ý nói đột phá đến cảnh giới cao hơn]

    Hắn dặn dò bọn họ vài câu, có chuyện quan trọng bẩm báo hoặc có cái gì không biết, có thể đi hỏi Chấp Giới trưởng lão, thấy bọn họ đều đáp lời, mới quay người đi đến chỗ Hàn băng thất.

    Sư tôn bế quan, cao hứng nhất chính là tiểu sư đệ Chu Trĩ.

    Hắn nhảy nhót cầm sách đi ra ngoài, giống như một con ngựa hoang mất cương vui mừng mà vung móng, Mục Trường Đình ở phía sau cười mắng: "Ngươi đừng chơi quá, trở về, chúng ta tiếp tục luyện kiếm!"

    Chu Trĩ lớn tiếng nói: "Không muốn, ta còn muốn nghỉ ngơi một lúc!"

    Mục Trường Đình uy hiếp nói: "Nhanh lên qua đây một chút, coi chừng ta đi thu thập ngươi!"

    Hai người tranh cãi có qua có lại, Hình Ngọc Sinh ở bên đã giơ trường kiếm lên bắt đầu tu tập, Phó Tức Phong thì lại dựa vào tàng thư các lầu hai, nhìn một cái lầu các cao vút cách đó không xa, hơi nheo mắt lại.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 25: Mất tích

    Sau lễ hoa đăng, nữ tử Hứa Bích Vân kia liền yên lặng một thời gian, rồi một ngày nào đó bỗng nhiên mượn cơ hội Chấp Giới trưởng lão tặng đồ cho chưởng môn tiên tôn, bắt đầu thỉnh thoảng ra vào Thủ Dương cung. Thỉnh thoảng còn có thể sau khi bọn hắn tu luyện kết thúc, đợi ở nơi đó quấn lấy Hình Ngọc Sinh hỏi lung tung này nọ.

    Bây giờ sư tôn bế quan, chuyện quan trọng nhất mỗi ngày của Mục Trường chính là giám sát các sư đệ tu luyện thật tốt.

    Thế nhưng tần suất Hứa Bích Vân tới không những không giảm bớt, trái lại có chút tăng nhiều hơn, ngay cả tiểu sư đệ cũng có ý kiến.

    Lúc đó, bọn họ đang ngồi ở trên bậc thang uống nước nghỉ ngơi, Chu Trĩ nhìn thấy xa xa có một đôi nam nữ một người cao hứng một người lạnh lùng, chống cằm nói với Mục Trường Đình: "Đại sư huynh, Hứa sư tỷ có phải là đặc biệt yêu thích Tam sư huynh hay không a?"

    Mục Trường Đình cười cười, vò đầu của hắn: "Tiểu hài tử nhà ngươi, biết cái gì là thích không?"

    Chu Trĩ trợn mắt lên: "Đương nhiên là biết rồi, giống như mẹ ta yêu thích cha ta vậy, là muốn ở chung một chỗ cả đời!"

    Mục Trường Đình cười gật đầu: "Không sai, gần giống như thế đó."

    Chu Trĩ ngược lại nghi ngờ nói: "Nhưng mà, tại sao những sư huynh đệ khác dường như không thích Hứa sư tỷ thường xuyên đến tìm Tam sư huynh chứ, vốn nhân duyên của Tam sư huynh đã không tốt lắm, hiện tại lại gây thù chuốc oán càng nhiều."

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, nói: "Ừm... Bọn họ chính là đố kị."

    Chu Trĩ bĩu môi, lắc đầu nói: "Ta thấy Tam sư huynh cũng không phải rất yêu thích Hứa sư tỷ, không bằng, Đại sư huynh ngươi suy nghĩ một ít biện pháp, không để cho nàng lại tới Thủ Dương cung nữa, bằng không Tam sư huynh sẽ càng bị người khác khi dễ."

    Chu Trĩ tuy rằng đơn thuần, nhưng cũng không phải hoàn toàn không rành thế sự, dù cho Hình Ngọc Sinh đối với người nào cũng không quá mức thân cận, nhưng Chu Trĩ vẫn như cũ xem y là huynh trưởng, cũng có thời điểm suy nghĩ cho y.

    Tấm lòng này dù sao vẫn rất hiếm thấy, Mục Trường Đình không nhịn được sờ sờ đầu của hắn, cười nói: "Lời của Tam sư huynh ngươi nàng cũng không nghe, sao nghe ta khuyên? Huống chi, việc này dù sao vẫn là việc riêng của bọn họ, ta không tiện nhúng tay vào."

    Trên mặt Chu Trĩ hiện lên vẻ thất vọng, Mục Trường Đình trêu chọc nói: "Hứa sư tỷ ngươi dung mạo xinh đẹp, tu vi cũng rất cao, rất hợp với Tam sư huynh của ngươi mà, vì sao ngươi lại không vui?"

    Chu Trĩ nói như chuyện đương nhiên: "Tam sư huynh không thích nàng, ta đương nhiên không vui."

    Mục Trường Đình nở nụ cười: "Tiểu hài tử này, ngươi đã gặp qua người Tam sư huynh đặc biệt yêu thích sao?"

    Chu Trĩ suy nghĩ một chút, đôi mắt lưu chuyển mấy vòng, lúc cười lên lộ ra hai răng nanh nhỏ khả ái: "Yêu thích Đại sư huynh ngươi nha, hắn đối với Đại sư huynh đều là nói gì nghe nấy!"

    Mục Trường Đình bật cười, vỗ mạnh lên người hắn một cái, đá cái mông hắn kêu hắn lăn đi luyện kiếm.

    Chẳng biết từ lúc nào Phó Tức Phong đã đứng ở phía sau bọn họ, Chu Trĩ vừa đi, hắn liền thuận tiện ngồi xuống bên cạnh Mục Trường Đình.

    Mục Trường Đình rót một chén nước đưa cho hắn, Phó Tức Phong nhận lấy uống, thuận miệng nói: "Ta ở đình nghỉ mát trong núi có bày chút thức ăn, mời ngươi uống rượu, đi không?"

    Mục Trường Đình ngẩn người, cười nói: "Mặt trời mọc ở hướng tây rồi? Đã rất lâu rồi ngươi không mời ta uống rượu."

    Phó Tức Phong liếc mắt nhìn hắn một cái, nhàn nhạt nói: "Vậy ngươi có đi hay là không?"

    Mục Trường Đình kéo lại ống tay áo của hắn, liên tục cười làm lành nói: "Đi đi đi, Phó đại ca mời tiệc rượu làm sao có thể không đi?"

    Trước khi đi, Mục Trường Đình nhìn lại tiểu sư đệ đang chuyên tâm luyện kiếm một chút, cùng với Hình Ngọc Sinh sắc mặt phát lạnh đang bị Hứa Bích Vân cuốn lấy, cười cười, bỏ qua ý nghĩ đi chào hỏi bọn họ, cùng Phó Tức Phong rời đi.

    Đệ tử tạp dịch chờ ở lương đình trong núi, thấy hai người bọn họ đến liền thi lễ một cái rồi lui ra.

    Mục Trường Đình nhìn một bàn đầy ắp món ngon thì rất vui vẻ, cười nói với Phó Tức Phong: "Thực sự là hiếm thấy, lúc ở Tích cốc ngươi không bao giờ ăn ngũ cốc hoa màu, chúng ta cũng rất lâu không cùng uống rượu ăn thịt."

    Dường như Phó Tức Phong cũng bị câu nói này của hắn gợi lên hồi ức chuyện cũ, không nhịn được cười cười, đáp: "Đúng vậy, thời gian vui sướng nhất vẫn là lúc ở nhà, khi đó chúng ta đi đến chỗ nào đều như hình với bóng, nửa đêm mò tới nhà bếp ăn vụng, lén uống rượu đều là chuyện thường, ta tưởng là cuộc sống như vậy sẽ luôn..."

    Nói tới chỗ này, hắn bỗng nhiên dừng lại, sắc mặt cũng hơi ủ dột.

    Mục Trường Đình ăn một miếng thức ăn, ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, cười nói: "Ôi, trước đây thường xuyên mắng ta là phường trộm cắp, mang ngươi đi làm chuyện xấu, bây giờ sao lại còn hoài niệm như vậy."

    Phó Tức Phong cụp mắt cười cười: "Người trưởng thành, phiền não nhiều hơn, tự nhiên sẽ hoài niệm cuộc sống trước đây không buồn không lo, nhưng đáng tiếc a, năm tháng ấy sẽ không thể quay lại."

    Mục Trường Đình thay hắn rót đầy một chén rượu, cười nói: "Vậy thì sao chứ, sau này chỉ cần tốt hơn hiện tại là được rồi."

    Ánh mắt Phó Tức Phong thâm thúy dừng ở trên mặt của hắn, từng tấc từng tấc nhìn sang, nhìn đặc biệt tỉ mỉ, biểu tình có chút hoảng hốt.

    Mục Trường Đình muốn giơ ly rượu lên mời rượu, tay của Phó Tức Phong chợt đè lại miệng chén của hắn, im lặng hồi lâu, thấp giọng nói: "Trường Đình, nếu như có một ngày, ngươi phát hiện ta biến thành dáng vẻ ngươi không quen biết, sẽ còn... Sẽ còn đối xử với ta giống như lúc ban đầu hay không?"

    Mục Trường Đình ngơ ngác: "Nói gì vậy? Ngươi sẽ biến thành dáng vẻ gì?"

    Hai người đối mặt thật lâu, Phó Tức Phong cười cười: "Nói giỡn mà thôi, có thể biến thành dáng vẻ gì chứ. Người trưởng thành, ít nhiều gì cũng sẽ thay đổi, không phải sao?"

    Trong lòng Mục Trường Đình lờ mờ cảm thấy hắn không phải là đang nói cái này, không nhịn được cau mày nói: "A phong, ngươi..."

    Phó Tức Phong rụt tay về không giữ chén rượu của hắn nữa, nâng chén mời lại: "Yên tâm đi, ta thuận miệng hỏi thôi, ta sẽ luôn là a Phong ngươi quen thuộc, nếu như khác biệt, ngươi xem chỗ nào sẽ như thế chứ."

    Lúc này Mục Trường Đình mới cười lên: "Ta thấy ngươi gần đây rầu rĩ không vui, giờ đột nhiên nói đến việc này, làm ta giật nảy mình."

    Phó Tức Phong cũng cười cười: "Uống rượu."

    Hai người uống một hơi cạn sạch, Phó Tức Phong liền rót cho hắn mấy chén, Mục Trường Đình uống một chút đã cảm thấy đầu óc choáng váng, hắn lắc lắc đầu, chống đầu cười nói: "Rượu này của ngươi rất lợi hại a."

    Đôi môi Phó Tức Phong giật giật, giống như là đang nói cái gì đó, nhưng mà trong tai Mục Trường Đình vang lên ong ong, chỉ có thể nhìn thấy môi mỏng khép mở của hắn, lại không nghe được âm thanh.

    Lúc thân thể mềm mại ngã xuống, đúng lúc Phó Tức Phong đưa tay đỡ lấy đầu của hắn, nhẹ nhàng đặt ở trên bàn.

    Tiếng ve kêu to, ánh trăng vắng vẻ, đêm gió thổi núi rừng rì rào vang vọng.

    Ngón tay có vết chai dọc theo gương mặt trắng nõn tuấn dật của Mục Trường Đình nhẹ nhàng trượt, Phó Tức Phong thấp giọng nói: "A Phong ngươi quen thuộc sẽ luôn luôn ở đây, bởi vì một mặt ngươi chưa quen thuộc kia sẽ vĩnh viễn không có cơ hội thấy."

    Lời nói nhỏ vụn thổi tan ở trong gió, phảng phất như chưa từng xuất hiện.

    Mục Trường Đình biến mất, người luôn luôn xuất hiện đúng giờ ở quảng trường đốc thúc bọn họ luyện kiếm, sáng ngày thứ hai lại không thấy tăm hơi.

    Bọn họ lật tung toàn bộ phái Thanh Tâm, rồi nhẫn nhịn chờ từ ban ngày đến tối, vẫn bặt vô âm tín.

    Phó Tức Phong cau mày, nói với bọn họ: "Đêm qua hắn uống say, ta đưa hắn trở về phòng sau đó cũng trở về đi nghỉ ngơi, tại sao đang yên đang lành, lại không thấy tăm hơi đâu?"

    Chu Trĩ lo lắng nói: "Nhị sư huynh, chúng ta có nên đi bẩm báo sư tôn hay không?"

    Phó Tức Phong lắc lắc đầu, nói: "Không được, sư tôn đang bế quan, chúng ta không thể tùy ý quấy rầy, như vậy đi, chúng ta sẽ chia nhau đi tìm, nói không chừng hắn say ngất ngây ở một góc nào đó rồi, thực sự không tìm được thì đi bẩm báo Chấp Giới trưởng lão."

    Ba người chia nhau hành động, Hình Ngọc Sinh nhanh chóng chạy đi.

    Y vụng trộm đi vào trong phòng sư tôn, tìm được Băng Lăng kính, nhưng mà bất kể sử dụng pháp thuật như thế nào, Băng Lăng kính vẫn như cũ dò xét không ra vị trí Mục Trường Đình.

    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh lạnh xuống, việc này không còn là chuyện uống say mất liên kết được, nói không chừng Mục Trường Đình đã gặp phiền toái rồi.

    Hình Ngọc Sinh nắm chặt Kinh Nghê kiếm, vừa định đi đường vòng tới chỗ Chấp Giới trưởng lão, một sư đệ hoảng hốt hoang mang đụng phải y, sắc mặt trắng bệch xanh xao, nhìn thấy y giống như bắt được nhánh cỏ cứu mạng vậy, âm thanh run rẩy nói: "Hình, Hình sư huynh! Ta vừa rồi... Mới vừa nhìn thấy Đại sư huynh đi vào cấm địa! Việc này, phải làm sao cho tốt bây giờ?"

    Cái gọi là cấm địa là một chỗ lầu các cao vút, học trò mấy đời phái Thanh Tâm trông coi, gọi nó là "Hư Thiên cảnh".

    Trăm năm trước, Tiên Ma đại chiến, Ma quân bị thương nặng, bị đánh rơi xuống Ma Vực thất bại hoàn toàn, chạy trốn đi xa, phái Thanh Tâm nhân cơ hội này giam giữ vật cưỡi của hắn, cũng phong ấn nó lại tại "Hư Thiên cảnh".

    Nghe nói đó là một ma vật pháp lực tương đối cao thâm, Ma quân mất đi nó, như mất một cánh tay, khó mà cường thịnh chống lại tiên phái.

    Hình Ngọc Sinh chạy đến cửa vào "Hư Thiên cảnh", chỉ thấy lầu các cao vút trong mây, sấm sét ở trong tầng mây ngang dọc qua lại, giống như là trong chốc lát sẽ rơi xuống, bổ người tùy tiện xông vào cháy đen.

    Lại lần nữa Hình Ngọc Sinh lấy ra Băng Lăng kính, thử tìm kiếm vị trí Mục Trường Đình, nhưng mà vẫn không thu hoạch được gì.

    Hình Ngọc Sinh siết chặt hai tay, cắn răng đi lên bậc cấp, sấm sét đùng đùng hạ xuống, trong lúc sấm sét hiện lên hai người cầm ngân thương canh cửa bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt y.

    Đầu thương sắc bén nhắm thẳng vào người đến, ánh mắt bọn họ lạnh băng, hiện lên sát khí: "Đệ tử phái Thanh Tâm, đây là cấm địa, không thể tự ý đi vào! Người vi phạm giết chết không cần luận tội, còn không mau mau lui ra!"

    Hình Ngọc Sinh từ trên người lấy ra một tấm lệnh bài Tử Kim, thấp giọng nói: "Thấy lệnh bài như thấy chưởng môn! Kính xin hai vị tiền bối lui lại, đệ tử chính là phụng lệnh chưởng môn, tự mình đi vào Hư Thiên cảnh, tra hỏi ma vật một chuyện."

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, hỏi: "Chuyện muốn hỏi là chuyện gì?"

    Hình Ngọc Sinh mím chặt đôi môi: "Xin tiền bối thứ lỗi, việc này là chuyện hệ trọng, thứ cho đệ tử không thể nói."

    Trong lòng hai người vẫn ngờ vực như cũ, một người trong đó vươn tay ra, nói: "Xin hãy cho xem lệnh bài của chưởng môn!"

    Hình Ngọc Sinh gật đầu, cung kính dùng hai tay dâng lên lệnh bài, người trông coi đưa tay đón lấy.

    Ngay trong nháy mắt này, Hình Ngọc Sinh rũ mắt đột nhiên nhìn về phía bọn họ, lộ ra lãnh ý thấu xương.

    Thân hình của y tung bay, thậm chí không cần niệm chú, mấy chục ảnh phân thân xoạt xoạt xoạt xuất hiện ở trước mặt, vây chung quanh hai người canh cửa! Người canh cửa phản ứng cũng cực nhanh, ngân thương thuận thế ra khỏi vỏ, ra tay liền mang khí thế như sấm vang chớp giật, một thương đâm thủng hết thảy bóng mờ! Nhưng mà đúng vào lúc này, chân thân của Hình Ngọc Sinh bây giờ đã ở phía sau lưng bọn họ, Kinh Nghê kiếm bổ một cái, Hư Thiên cảnh bị linh lực cường đại đánh vào, phóng ra một đạo kim quang chói mắt, cuối cùng có một kẽ nứt, trong nháy mắt hút Hình Ngọc Sinh đi vào!
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/17
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 26: Hư Thiên cảnh

    Bên trong Hư Thiên cảnh.

    Một mảnh sương trắng nồng đậm hiện ra ở trước mắt, Hình Ngọc Sinh cảnh giác đi về phía trước, giống như người mù mò mẫm, cứ đi tới không có phương hướng như vậy được một nén nhang liền xuất hiện một rừng rậm tĩnh mịch ở trước mặt.

    Mây đen che lấp mặt trời, gió thổi nhưng không hề có một tiếng động.

    Ở trong không khí lan tràn ra quỷ dị tĩnh mịch, Hình Ngọc Sinh đi tới một bước, chân đạp trên nhánh cây khô, phát ra tiếng gãy vỡ thanh thúy. Cánh rừng rậm này rất lớn, Hình Ngọc Sinh đi rất lâu rất xa, thấy cảnh vật ngoại trừ cổ thụ cao cao không thể với tới ra cũng không có gì cả.

    Theo lý thuyết, đa phần ma vật đều yêu thích hang động âm u ẩm ướt, nhưng mà bên trong Hư Thiên chỉ có cánh rừng rậm này, mà hắn vẫn chưa tìm được sào huyệt của nó, hay là nói nó căn bản là sinh sống ở cánh rừng rậm này?

    Chân bỗng nhiên đạp phải một lớp da mềm của ma vật, Hình Ngọc Sinh ngồi xổm người xuống, bới nó ra khỏi đống lá khô che khuất.

    Một lớp da thật lớn, da rắn lột màu trắng xuất hiện ở trước mắt y!

    Chẳng lẽ... Ma vật này nguyên thân là một con cự mãng?

    [cự mãng: một con mãng xà to lớn]

    Hình Ngọc Sinh vứt lớp da rắn đi, ngửa đầu nhìn cây cổ thụ cành lá rậm rạp, cũng không biết y đứng đó bao lâu, phía sau bỗng nhiên truyền đến tiếng vang huyên náo, giống như là âm thanh cự vật bò sát vậy.

    Có trách thì chỉ trách nơi này thật sự quá yên tĩnh, tay Hình Ngọc Sinh cầm thật chặt Kinh Nghê kiếm, vẫn duy trì tư thế nhìn lên không nhúc nhích, giống như là đối với kỳ quái sau lưng không hề phát hiện vậy.

    Bỗng nhiên, y mạnh xoay người lại vung kiếm!

    Ánh kiếm chợt lóe, cự mãng thoáng cái ngẩng đầu lên, hơn nửa người bay bổng khuất trên không trung, đầu rắn hơi rủ xuống, đôi mắt rắn màu vàng nhạt khóa chặt con mồi, tê tê phun ra lưỡi rắn màu đỏ.

    Con cự mãng này cả người vàng óng, hoa văn hình lưới trải rộng bên trên.

    Cổ thụ trong rừng rậm đã hết sức cao lớn, dường như không nhìn thấy phần cuối, con cự mãng này nửa đứng lên, lại cao bằng phân nửa cổ thụ! Hình Ngọc Sinh không nghi ngờ chút nào việc nó há to mồm có thể thoải mái nuốt trọn một người.

    Đứng ở trước mặt một vật khổng lồ như vậy, nhân loại thực sự quá mức nhỏ bé yếu đuối.

    Hình Ngọc Sinh giơ trường kiếm lên, lạnh lùng nói: "Ma vật! Giao người ngươi bắt được ra đây!"

    Cự mãng màu vàng nhạt hơi rụt lại, cũng không biết là nghe hiểu lời y nói hay không, chợt nó mở rộng cái miệng to như chậu máu cúi người vọt về phía y! Tốc độ của nó cực kỳ nhanh, nhanh đến mức Hình Ngọc Sinh chỉ có thể miễn cưỡng tránh né, vô cùng chật vật lăn xuống trên đất!

    Cự mãng xà lắc đầu một cái, không chút chần chừ xoay người táp về phía y!

    Hình Ngọc Sinh nhún người nhảy một cái, nhảy lên cổ thụ, hai chân khẽ đạp, dựa vào ngoại lực người nhẹ như chim bay vọt lên trong rừng rậm, cự mãng đuổi sát phía sau.

    Có lẽ là quá lâu không nghe thấy hơi thở nhân loại, nó tỏ ra hết sức đói bụng nóng nảy, chờ lúc phản ứng lại, thân rắn càng quấn quanh ở trên cây cổ thụ khô không có cách nào nhúc nhích được, chỉ có thể ngu xuẩn há hốc mồm, tức giận nhe răng về phía Hình Ngọc Sinh nhàn nhã đứng ở trên nhánh cây cách đó không xa.

    Hình Ngọc Sinh nhân cơ hội này, phi thân nhảy lên đầu rắn, hai tay cầm kiếm, muốn đâm xuyên qua đầu nó!

    Nhưng mà ngay trong nháy mắt này, đầu rắn đột nhiên vung vẩy, Hình Ngọc Sinh đứng không vững, ngã người từ trên thân rắn trượt xuống!

    Đầu cự mãng xà linh hoạt vặn một cái, hàm răng sắc bén vừa vặn cắn trúng bả vai Hình Ngọc Sinh!

    Đó là cảm giác so với bị lợi kiếm đâm thủng còn muốn đau gấp mười lần, Hình Ngọc Sinh đau kêu thành tiếng, cơ hồ có thể cảm giác được xương vai vỡ vụn! Kinh Nghê kiếm bộc phát ra linh lực cường đại, tầng tầng chém vào trên đầu rắn, càng làm cho nó mãnh liệt lắc đầu, hất con mồi trong miệng văng ra ngoài!

    Hình Ngọc Sinh té xuống đất, sắc mặt trắng bệch, hơn một nửa bên vai bị máu tươi nhuộm đỏ.

    Độc rắn đi vào thân thể, cảm giác tê dại dần dần ngấm vào tứ chi, đến cuối cùng ngay cả ý thức cũng có chút không rõ.

    Trước mặt bỗng nhiên thoảng qua nụ cười sáng ngời hơi cong lên như vầng trăng khuyết của thiếu niên, Hình Ngọc Sinh mạnh cắn đầu lưỡi, cưỡng ép chính mình vực lại tinh thần.

    Hình Ngọc Sinh trọng thương, cự mãng cũng không khá hơn chút nào, một kích vữa nãy kia khoảng cách quá gần, đầu của nó cũng bị thương, máu tươi không ngừng nhỏ xuống, trong không khí tràn ngập mùi máu tanh hôi hám.

    Một người một xà đều nằm yên tĩnh một lúc, cự mãng nằm rạp xuống, từng chút từng chút dùng thân rắn quấn lấy Hình Ngọc Sinh lại, Hình Ngọc Sinh muốn giãy dụa, thế nhưng dù y có làm gì thì ngay cả sức lực cầm kiếm cũng không có.

    Cảm giác nghẹt thở càng ngày càng lợi hại, Hình Ngọc Sinh mờ mịt mở to hai mắt, hơi há hốc mồm.

    Ngay lúc này, máu tươi trên đầu rắn "Tí tách" nhỏ giọt xuống, vừa vặn rơi vào trong miệng của y!

    Cả người Hình Ngọc Sinh chấn động, động tác xoay quanh của cự mãng cũng đột nhiên dừng lại, mắt xà hơi co rút nhanh.

    Khí tức cực nóng ở trong người kịch liệt xông lên, giống như muốn đem lục phủ ngũ tạng xé rách vậy, Hình Ngọc Sinh ngửa đầu kêu to, tròng mắt như sắp nứt ra, gân xanh trên trán hiện rõ!

    Âm thanh khàn khàn thống khổ vang vọng thật lâu ở chỗ sâu trong rừng rậm yên tĩnh.

    Thời điểm Mục Trường Đình tỉnh lại, màn đêm đã hạ xuống, hắn đang nằm ở trên một sườn núi.

    Trong lúc nhất thời, hắn lại không nhớ ra được đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, lẽ nào ngày hôm qua hắn uống nhiều rượu như vậy ?

    Mục Trường Đình đứng lên, phủi hết cỏ dại trên người, đứng dậy đi về hướng Thủ Dương cung.

    Hắn hoa mắt chóng mặt, căn bản không có chú ý tới, lúc hai chân của hắn bước qua một đường giới hạn ẩn hình, kết giới ẩn thân trên không trung lặng yên không một tiếng động trong nháy mắt vỡ tan.

    Trở lại Thủ Dương cung, các sư huynh đệ nhìn thấy hắn đều ngạc nhiên vui mừng chạy đến bên này, một bên chạy còn một bên kêu to: "Đại sư huynh đã trở lại! Đại sư huynh đã trở lại!"

    Mục Trường Đình không hiểu ra sao, còn chưa đi đến phòng, tiểu sư đệ liền nhào tới, sụ mặt khóc ròng nói: "Đại sư huynh ngươi đã đi đâu! Chúng ta đã tìm ngươi một ngày một đêm rồi!"

    Mục Trường Đình ngẩn người, hoài nghi mình nghe lầm: "Cái gì? Ta ngủ mê man một ngày một đêm?"

    Chu Trĩ lau nước mắt, hai mắt đẫm lệ nói: "Đúng vậy, nhị sư huynh nói ngươi tối hôm qua uống say, hắn đã khiêng ngươi trở về phòng rồi trở về ngủ, không biết sao sáng ngày thứ hai mọi người mới phát hiện ngươi không thấy!"

    Mục Trường Đình nhíu nhíu mày, mờ mịt nói: "Ta... Ta không có ấn tượng gì, chẳng lẽ là ta say khướt tự mình đi ra ngoài?" Dừng một chút, hắn thấy Chu Trĩ khóc thành như vậy, không khỏi cười nói, "Tiểu tử thúi nhà ngươi, khóc cái gì nha? Đại sư huynh đây không phải là đã trở lại rồi sao? Lại không bị thương, cũng không cụt tay gãy chân gì."

    Chu Trĩ một bên lắc đầu, một bên nức nở nói: "Không phải, không phải, Tam sư huynh không biết tại sao lại xông vào cấm địa, chọc tức Chấp Giới trưởng lão, nói muốn nghiêm trị y, nhưng mà, nhưng mà hiện tại sinh tử của Tam sư huynh cũng chưa biết, người canh cửa không chịu để cho chúng ta đi vào, sư tôn cũng không ở đây, làm sao bây giờ a..."

    Cả người Mục Trường Đình đều mờ mịt: "Y đi cấm địa làm cái gì! Nhị sư huynh ngươi đâu?"

    Chu Trĩ lắc đầu, nghẹn ngào nói: "Nhị sư huynh ở ngoài cửa cấm địa coi chừng, ta, ta nói đi nói cho sư tôn, nhưng mà bọn hắn cũng không cho, nói sẽ quấy nhiễu sư tôn tĩnh tu."

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, nói: "Như vậy đi, ngươi cũng đừng quá lo lắng, sư tôn đang trong thời gian bế quan tu luyện, quả thực không thể quấy nhiễu. Ta biết sư tôn để lệnh bài Tử Kim ở đâu, ta đi lấy mang tới."

    Mục Trường Đình xoay người chạy về hướng Mai Kiến Cung, đây là cung điện y sư trưởng lão Cầm Thư Trọng chấp chưởng, nghe đồn đó là chỗ hắn yêu thích, vì vậy trong Mai Kiến cung, ngoại trừ chính hắn, cũng chỉ có một đệ tử tạp dịch hắn thu, cũng không có những người khác.

    Thời điểm Mục Trường Đình chạy đi vào, trong đại điện trống rỗng, hắn gấp đến độ kêu to: "Y sư trưởng lão! Đệ tử Mục Trường Đình có việc gấp cầu kiến!"

    Một đệ tử tạp dịch bưng ánh nến hơi yếu đi ra, "Xuỵt" một tiếng, thấp giọng nói: "Mục sư huynh, ngàn vạn không thể huyên náo, y sư trưởng lão sẽ tức giận."

    Mục Trường Đình thi lễ với hắn một cái, khiêm tốn nói: "Vâng, làm phiền sư đệ giúp đỡ thông báo một chút, ta thật sự có việc gấp."

    Đệ tử tạp dịch đáp lễ lại, nhẹ giọng nói: "Được, vậy Mục sư huynh chờ một lát, ta đi xem xem trưởng lão đã ngủ chưa."

    Mục Trường Đình ở tại chỗ lo lắng chờ đợi, thật vất vả nhìn thấy đệ tử tạp dịch đi ra, chỉ thấy hắn vẫy vẫy tay, ra hiệu Mục Trường Đình cùng hắn đi vào.

    Vòng qua một cánh rừng mai lớn, đi qua cầu gỗ bắt qua dòng suối nhỏ, đệ tử tạp dịch dừng lại ở trước cửa phòng.

    Mục Trường Đình vẫn là lần đầu tiên đến Mai Kiến cung, nhìn ra được Cầm Thư Trọng là một người phong nhã.

    Đệ tử tạp dịch nhẹ nhàng gõ cửa, bên trong vang lên giọng nói trầm thấp: "Tiến vào."

    Mục Trường Đình cảm ơn đệ tử tạp dịch, đẩy cửa đi vào, một cổ mùi thuốc phả vào mặt.

    Cầm Thư Trọng ngồi trên xe lăn, trong tay đang cầm một quyển sách, quay về hướng ánh nến tinh tế lật xem, thỉnh thoảng nhẹ giọng ho khan.

    Mục Trường Đình tiến lên một bước, quỳ xuống thi lễ một cái, kính cẩn nói: "Đệ tử Mục Trường Đình bái kiến sư thúc!"

    Cầm Thư Trọng mắt cũng không nâng, giọng nói hàm chứa ý cười: "Mới nãy còn ở đại điện la hét muốn gặp y sư trưởng lão, đến trước mặt, ngược lại gọi là sư thúc."

    Mục Trường Đình cười cười, lấy lòng nói: "Ngài vốn là sư thúc của ta nha, gọi y sư trưởng lão đó là gọi cho người khác nghe, ở trước mặt ngài gọi ngài là sư thúc không phải sẽ thân thiết hơn sao."

    Trong đôi mắt đào hoa của Cầm Thư Trọng lưu chuyển ánh sáng, nghe vậy liền cười rộ lên: "Không nghĩ tới đại đệ tử của chưởng môn sư huynh lại là người thông minh, tính tình bản lĩnh láu cá như vậy. Đứng lên đi, tìm ta có chuyện gì?"

    Mục Trường Đình liền vái một cái, nghiêm túc nói: "Đệ tử muốn cầu sư thúc mượn đồ..."

    Hắn còn chưa nói xong, Cầm Thư Trọng đã đánh gãy lời hắn, cười nói: "Muốn mượn lệnh bài Tử Kim sao? Làm sao ngươi biết ta có?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Sư tôn thường xuyên ở trước mặt chúng ta nhắc tới sư thúc, chuyện này đương nhiên cũng là sư tôn nói cho ta biết."

    Cầm Thư Trọng cười cười ý tứ không rõ, bỗng nhiên từ trong tay áo lấy ra một thứ, quăng tới, Mục Trường Đình vội vã tiếp được, vui vẻ nói: "Đa tạ sư thúc! Sau khi đệ tử dùng xong lập tức trả lại!"

    Mục Trường Đình bái biệt xong, đang muốn quay người đi ra khỏi cửa, Cầm Thư Trọng đột nhiên nói: "Coi như lúc này ngươi có thể vào cấm địa cứu y, cũng chưa chắc có thể toàn thân trở ra, coi như có thể toàn thân trở ra, y tự mình tự tiện xông vào cấm địa đã là tội chết, cứu cũng như không cứu, dù vậy, ngươi vẫn muốn đi sao?"

    Bước chân Mục Trường Đình khựng lại, cười cười, trong giọng nói mang theo chắc chắn không do dự: "Y một ngày là sư đệ ta, thì ta sẽ bảo vệ y một ngày, đây là vì trách nhiệm Đại sư huynh của ta, sinh tử không thay đổi."

    "Đa tạ sư thúc chỉ điểm." Mục Trường Đình đẩy cửa đi, trong phòng lại lần nữa yên tĩnh lại.

    Cầm Thư Trọng ngồi một mình dưới cửa sổ, chậm rãi nhắm mắt lại, khóe miệng mỉm cười, lẩm bẩm nói: "Điểm này cũng giống như sư tôn ngươi."
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 27: Màu vàng nhạt

    Hư Thiên cảnh lúc này bị vây chật như nêm cối, cung chủ thập nhị cung ngoại trừ chưởng môn tiên tôn Tạ Ứng Quân với y sư trưởng lão Cầm Thư Trọng không có ở đây, còn lại đều đến đông đủ.

    Sắc mặt bọn họ nghiêm túc, một bên tăng cường phong ấn, một bên bày ra trận pháp, giống như đang chờ ma vật phá cảnh đi ra, vây quét cho nó một đòn trí mạng.

    Ma vật này tên thật gọi là Xà Anh, bị giam ở Hư Thiên cảnh đã hơn trăm năm rồi, rất nhiều năm không có săn giết người sống, nó lúc này vô cùng đói bụng yết ớt, nghiễm nhiên thoái hóa thành một con cự mãng bình thường, chỉ khi nào nó cắn nuốt Hình Ngọc Sinh vào bụng, hút hết toàn bộ tu vi của y, ma khí mới tăng vọt, cuồng hóa sức mạnh đủ để xé rách Hư Thiên cảnh!

    Mục Trường Đình đẩy đoàn người chen đi lên, đầu tiên là quỳ xuống thi lễ với cung chủ các cung một cái, cất cao giọng nói: "Đệ tử Mục Trường Đình nguyện đi Hư Thiên cảnh cứu Hình sư đệ ra!"

    Chấp Giới trưởng lão cau mày nhìn hắn, nghiêm túc nói: "Tu vi của ngươi vẫn còn chưa đủ để chống lại Xà Anh, việc này chúng ta đã thương nghị qua, trước để cho Huyền Nguyệt tôn đi cứu người, ngươi lui ra đi."

    Mục Trường Đình liếc mắt nhìn trận pháp phức tạp của bọn họ, nói: "Trưởng lão, nếu như đệ tử không nhìn lầm, đây là trận pháp Khôn linh. Trận này uy lực rất lớn, mà mười người bày trận thiếu một cũng không được, nếu như Huyền Nguyệt tôn rời đi, trận này sẽ do ai thay thế bổ sung?"

    Chấp Giới trưởng lão trầm ngâm nói: "Ta sẽ phân ra ảnh phân thân, tạm thay mặt vị trí của hắn."

    Mục Trường Đình mím chặt đôi môi, thấp giọng nói: "Ảnh phân thân dù sao cũng là ảo ảnh, ma vật giảo hoạt, nếu như nhìn thấy kẽ hở, thời điểm đó sẽ thành dã tràng xe cát, hậu quả cũng không thể tưởng tượng nổi."

    Chấp Giới trưởng lão trầm mặc hồi lâu, hỏi: "Lẽ nào ngươi có biện pháp tốt hơn?"

    Ánh mắt Mục Trường Đình sáng lên, kiên định nói: "Xin trưởng lão cho phép đệ tử tiến vào Hư Thiên cảnh, nếu như không có cách nào cứu được Hình sư đệ, đệ tử sẽ tự cắt đứt kinh mạch, sẽ không để cho ma vật có cơ hội hút tu vi của ta!"

    Chấp Giới trưởng lão phất ống tay áo một cái, tức giận nói: "Hoang đường! Người đến, dẫn hắn xuống!"

    Các đệ tử đang muốn tiến lên kéo Mục Trường Đình đi, Mục Trường Đình lại từ trong lòng móc ra một khối lệnh bài Tử Kim: "Trưởng lão hẳn là nhận ra thứ này, đệ tử có lệnh bài chưởng môn bên người, đệ tử phái Thanh Tâm cũng không được cãi lời!"

    Chấp Giới trưởng lão bị hắn chọc tức không nhẹ: "Ngươi..."

    Mục Trường Đình khẽ cúi đầu xuống, thấp giọng nói: "Đệ tử đã đáp ứng sư tôn, phải chăm sóc kỹ lưỡng các sư đệ, bây giờ cũng chỉ là không muốn Hình sư đệ làm xằng bậy mất tính mạng, cũng không phải là bất kính với trưởng lão, vẫn mong trưởng lão thành toàn!"

    Chấp Giới trưởng lão nhìn hắn hồi lâu, ở trên mặt hắn nhìn ra ý chí quyết tuyệt liền thở dài một tiếng: "Thôi, để hắn đi vào đi."

    Phái Thanh Tâm cũng không phải là không có đệ tử có tu vi cao hơn Mục Trường Đình, chẳng hạn như đại đệ tử Vân Dương của Chấp Giới trưởng lão, tam đệ tử Phong Thiên Dụ của Thanh Hòa cung, đại đệ tử Bạch Thanh Thanh của Dục Lan cung, đều là lựa chọn tốt hơn trừ Mục Trường Đình ra, nhưng mà trận pháp Khôn linh ngoại trừ phải có người bày trận, còn cần mấy chục người trông coi trận, để cho Thẩm Nghi đi vào cứu viện là bởi vì biết hắn có thể toàn thân trở ra. Trước mắt trận hình đã thành, người trông coi trận lại như nền tảng kiến trúc, không được dễ dàng thay thế, bằng không rút dây động rừng, sẽ tạo thành ảnh hưởng đối với trận pháp Khôn linh.

    Nhưng mà Mục Trường Đình cân nhắc cũng không phải không có lý, người ở chỗ này ai cũng không có niềm tin tuyệt đối bắt được ma vật, vận dụng ảnh phân thân quả thực rất là nguy hiểm.

    Nếu Mục Trường Đình đã kiên trì, vậy thì tạm thời để cho hắn thử một lần đi!

    Trước khi đi, Chấp Giới trưởng lão cho hắn một cái Phá cảnh linh, bảo hắn một khi tìm được Hình Ngọc Sinh thì rung chuông, bọn họ nghe được tiếng chuông kêu sẽ đưa bọn hắn từ bên trong Hư Thiên cảnh cưỡng ép lôi ra.

    Mục Trường Đình gật đầu tỏ ý đã hiểu, đợi chuẩn bị tất cả kỹ càng, Chấp Giới trưởng lão phất một cái, Mục Trường Đình chỉ cảm thấy phía sau có một đạo kình phong quét tới, cả người nhào vào Hư Thiên cảnh!

    Khi mở mắt, hắn đã thấy mình ở trong một mảnh sương mù dày đặc.

    Ý thức Hình Ngọc Sinh như rơi vào bóng tối vực sâu vô tận, một âm thanh phẫn nộ ảo não liền vang vọng trên hư không: "Thất sách! Không ngờ trời đất xui khiến nhận một tên tiểu quỷ làm chủ nhân mới! Mặt mũi lão tử để ở chỗ nào!"

    Đây là... Đây là giọng của người nào... Ta đang ở nơi nào...

    Hình Ngọc Sinh nghi hoặc cau mày, người kia dường như có thể nghe thấy suy nghĩ trong lòng của y, đáp lại: "Hừ, tỉnh rồi? Ta chính là Xà Anh, ma thú hạng nhất dưới trướng Ma quân, bây giờ huyết hồn chúng ta hòa vào nhau, ngươi vinh hạnh trở thành tiểu nô bộc đầu tiên ta nhận." Người kia hạ thấp giọng, tận lực giả bộ rất có uy nghiêm.

    Hình Ngọc Sinh suy nghĩ chốc lát, liên tưởng đến câu nói vừa nãy trong mơ mơ màng màng nghe được, trong lòng có một suy đoán lớn mật quỷ dị, y lạnh lùng nói: "Ma vật, mau ta thả ra, bằng không ta đi ra ngoài chắc chắn sẽ chém ngươi thành trăm mảnh!"

    Trong nháy mắt Xà Anh bùng nổ: "Ai chém ai thành trăm mảnh, ngươi đánh thắng được ta sao!"

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Nghe nói ma thú nhận chủ không thể gây tổn thương cho chủ nhân, bằng không sẽ phải gánh chịu phản phệ, ngươi thử xem."

    Xà Anh thấy lừa không được y, thoáng chốc suy sụp xuống, đúng rồi, nó đã nhận chủ, không thể làm gì tên tiểu quỷ này.

    Từ lúc Ma quân bị đánh xuống Ma giới, không lâu sau nguyên thân lại biến mất không còn tăm hơi, huyết thệ giữa bọn họ bỗng nhiên liền tách ra. Bị vây ở nơi này hơn trăm năm, nó thoáng chốc không khống chế được, vậy mà quên mất bây giờ đã là thân thể tự do, sơ suất hoàn thành nghi thức trao đổi máu tươi với một tiểu đạo sĩ! Kết thành huyết khế, một lần nữa nhận chủ!

    Hình Ngọc Sinh thấy nó phản ứng như vậy, đối với suy đoán trong lòng càng thêm khẳng định, đồng thời cũng nhấc lên sóng to gió lớn.

    Xà Anh mệt mỏi nói: "Ta không làm gì ngươi, là chính ngươi đã hôn mê."

    Hình Ngọc Sinh lặng im chốc lát, nói: "Ta ra lệnh cho ngươi xóa bỏ huyết khế giữa chúng ta."

    [huyết khế : khế ước bằng máu]

    Xà Anh cười lạnh: "Huyết khế một khi đã làm, thì không thể nghịch chuyển, có bản lĩnh tự ngươi tách ra đi."

    Chuyện này sau một hồi tranh luận, Hình Ngọc Sinh đang định ép hỏi nó chuyện liên quan tới Mục Trường Đình, giọng điệu Xà Anh liền thay đổi, nó cảnh giác nói: "Có người xông vào Hư Thiên cảnh!"

    Mục Trường Đình ở trong rừng rậm loanh quanh tìm hồi lâu, rốt cục ngửi được một mùi máu tanh, trong lòng hắn liền rùng mình một cái, hắn phân biệt phương hướng rồi nhanh chóng chạy tới.

    Cổ thụ bao bọc đất trống chính giữa, thiếu niên sắc mặt trắng bệch hôn mê bất tỉnh, máu me khắp người bị cự mãng dùng thân rắn một vòng lại một vòng vững vàng quấn lấy.

    Mục Trường Đình vừa mới tới gần, vẫn chưa kịp ẩn giấu hành tung, đầu cự mãng khẽ nâng, một đôi mắt lớn màu vàng nhạt đã gắt gao khóa chặt hắn!

    Mục Trường Đình chậm rãi thở một hơi, rút ra Trường Sinh kiếm, kiếm khí màu trắng lúc ngắn lúc dài, chung quanh hiện lên ánh sáng lạnh trên thân kiếm.

    Xà Anh phun ra lưỡi rắn, cong thân rắn, bày làm ra một tư thái bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị tấn công.

    Đang lúc giương cung bạt kiếm, người bị vây khốn ở bên trong thân rắn, Hình ngọc Sinh dường như bất cứ lúc nào cũng có thể chết đột nhiên mở mắt ra! Sắc mặt thiếu niên băng lãnh như tuyết, hai mắt vốn đã đen kịt như mực lúc này lại biến thành màu vàng nhạt, xoay quanh trên không trung cúi đầu chăm chú hắn giống y như Xà Anh!

    Mục Trường Đình sững sờ tại chỗ, lẩm bẩm kêu một tiếng: "Sư đệ..."

    Hắn hoài nghi mình nhìn lầm rồi, dùng sức nhắm mắt lại, thời điểm mở mắt ra, Xà Anh đang chầm chậm nhúc nhích, buông Hình Ngọc Sinh ra đồng thời bò về chỗ sâu của rừng rậm.

    Bộ dáng này cũng không phải là chạy trối chết, mà giống như là nghe lệnh làm việc...

    Mục Trường Đình còn chưa kịp suy nghĩ, Hình Ngọc Sinh đã không chịu được nữa, ngã xuống đất hôn mê bất tỉnh.

    Mục Trường Đình vội vã chạy tới, kêu y hai tiếng, thấy y không phản ứng, liền nhìn miệng vết thương trên người y, nửa người trên chỗ bị răng nọc cắn thành một lỗ máu, sâu thấy tới xương.

    Mục Trường Đình hít vào một ngụm khí lạnh, mím chặt môi, nắm chặt thời gian rung vang Phá cảnh linh.

    Sau một khắc, trong hư không bỗng nhiên hiện ra một cửa truyền tống màu vàng, hấp lực cường đại trong nháy mắt kéo hai người đi vào, không gian vặn vẹo một chút, rồi lần nữa khôi phục lại yên tĩnh.

    Hình Ngọc Sinh tuy rằng đã đi ra khu vực an toàn, nhưng mà sau đó nghênh đón y chính là trừng phạt nghiêm khắc của phái Thanh Tâm.

    Chấp Giới trưởng lão gọi Mục Trường Đình mang y về trông chừng cho tốt, chờ y tỉnh dậy rồi lại gặng hỏi, nếu như mọi chuyện đều có nguyên nhân, có thể xem xét xử lý, nếu như là cố ý hành động, thì sẽ dựa vào môn quy của phái Thanh Tâm mà xử trí, lúc đó cũng không dễ chịu hơn.

    Mục Trường Đình mời y sư trưởng lão Cầm Thư Trọng đi qua xem y, nhưng mà không có thương tổn bên trong, chỉ là ngoại thương rất nặng.

    Cầm Thư Trọng nói: "Không cần lo lắng quá mức, chỉ cần trông chừng y cho tốt chịu đựng qua tối nay là được. Có thể sẽ hơi bị lạnh lại lên cơn sốt, tình hình có thể lặp đi lặp lại nhiều lần, mà đây đều là độc rắn vào cơ thể, thân thể bài xích là hiện tượng bình thường."

    Hắn lại cho ít đan dược, dặn Mục Trường Đình đúng giờ cho y dùng.

    Mục Trường Đình nhiều lần muốn mở miệng dò hỏi hắn, trong cơ thể Hình Ngọc Sinh có gì bất ổn hay không, con mắt của y vì sao lại biến thành màu sắc kia, nhưng mà do dự hồi lâu, chung quy vẫn không đề cập đến chuyện này.

    Trong lúc đó, Phó Tức Phong với Chu Trĩ đều sang nhìn xem.

    U ám trên mặt Phó Tức Phong không rõ, qua quýt quan tâm vài câu bình thường liền rời đi, Chu Trĩ ở lại đến hơn nửa đêm, ngồi ở bên cạnh bàn đánh ngáp mấy cái.

    Mục Trường Đình không nhịn được cười, khuyên can mãi mới khuyên được người trở về ngoan ngoãn đi ngủ.

    Đến sau nửa đêm, Hình Ngọc Sinh quả nhiên run rẩy đôi môi, một lúc thì kêu lạnh một lúc lại kêu nóng.

    Mục Trường Đình nhét cho y một viên thuốc, sờ sờ trán của y, cảm thấy muốn phỏng tay, liền vội vàng đi ra ngoài đem vào một chậu nước lạnh, vắt khô khăn đắp lên trán giúp y hạ nhiệt độ.

    Một lát sau, cả người Hình Ngọc Sinh vẫn nóng rực như cũ, lại lẩm bẩm kêu lạnh.

    Mục Trường Đình từ gian phòng của mình ôm chăn lại đây đắp lên trên người y đề phòng y kêu nóng lại đem chăn xốc lên, hắn thậm chí nửa nhào tới, đem chính mình khẽ đặt ở trên người Hình Ngọc Sinh.

    Nhưng mà trên người Hình Ngọc Sinh có vết thương, hắn lại không dám dùng quá sức, duy trì cái tư thế này thật sự rất khó chịu.

    Hành hạ như thế đến hơn nửa đêm, Hình Ngọc Sinh mới yên tĩnh một chút, Mục Trường Đình nằm ở mép giường, chống đầu nhìn y, nhìn một chút mí mắt đã sụp xuống, chẳng biết ngủ thiếp đi lúc nào.

    Sắc trời phá vỡ tầng mây mỏng, lẳng lặng chiếu vào trong phòng.

    Hình Ngọc Sinh nhíu nhíu mày, chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt lúc đầu có chút rời rạc, qua một hồi lâu, mới một lần nữa thấy rõ tất cả bên trong phòng, nhìn thấy dựa vào bên giường y là thiếu niên đang ngủ say.

    Trong nháy mắt kia, Hình Ngọc Sinh nhìn sang ánh mắt đặc biệt ôn nhu, ngón tay trắng noãn thon dài giật giật, khóe miệng y hơi cong lên, vươn tay ra cẩn thận hất ra tóc rối rũ xuống trên gương mặt của Mục Trường Đình.

    Động tác của y có thể nói là mềm nhẹ cực kỳ, nhưng mà Mục Trường Đình lại một lần nữa thức tỉnh.

    Hắn chợt ngồi dậy, nửa trợn tròn mắt, mơ mơ màng màng nói: "Ngươi tỉnh rồi?"

    Hình Ngọc Sinh thấp giọng "Ừ" một tiếng, Mục Trường Đình dụi dụi con mắt, cười rộ lên: "Ngươi thực sự là lắm tai nạn, việc này đã là lần thứ mấy phát sốt rồi? Nào, mau uống thuốc đi."

    Hắn từ trong bình bạch ngọc đổ ra một viên thuốc, đưa cho Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh hỏi cũng không hỏi, ngoan ngoãn tiếp nhận uống, Mục Trường Đình nhìn chằm chằm con mắt của y tỉ mỉ xem xét, có chút ngẩn ra.

    Con mắt của y vẫn giống như trước đây, đen bóng chói mắt, nơi nào thay đổi đâu?

    ... Chẳng lẽ, là lúc đó hắn nhìn lầm rồi?

    Hình Ngọc Sinh nghi hoặc ngước mắt nhìn hắn: "Ngươi làm sao vậy?"

    Mục Trường Đình dời mắt đi chỗ khác, nở nụ cười yếu ớt: "Không có gì, tối hôm qua ngủ không ngon, có chút mệt mỏi."
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 28: Đặt bẫy

    Phó Tức Phong một thân một mình ngồi ở đình nghỉ mát trong núi, một chén lại một chén uống rượu giải sầu.

    Mấy ngày trước, hắn còn tưởng rằng dựa vào tính toán của mình chắc chắn sẽ đưa Hình Ngọc Sinh vào chỗ chết, bây giờ thì sao? A, chỉ là đối diện bóng dáng ngồi một mình, mượn rượu giải sầu, hối hận vô ích.

    Phó Tức Phong nâng chén, hướng về phía chỗ ngồi trống không trước mặt, mờ mịt cười: "Trường Đình ! Chúng ta uống rượu! Không say không về!"

    Nếu như ngày xưa sẽ luôn có người ở bên ánh mắt cong cong, cười đến vô cùng xán lạn.

    Ánh mắt Phó Tức Phong lộ ra mê luyến, giơ tay muốn chạm vào hắn, nhưng mà thiếu niên ở trước mắt như là mảnh vỡ vậy trong nháy mắt nát vụn!

    Phó Tức Phong hươ hươ ở trong hư không tay hơi co lại, dùng sức đến đầu ngón tay bấm vào lòng bàn tay, từng chút từng chút chảy ra máu tươi, hắn đột nhiên nhắm mắt lại, giơ tay đem rượu và đồ ăn trên bàn hất rơi xuống đất!

    Đã nhiều năm như vậy, hắn vẫn luôn bảo vệ Mục Trường Đình.

    Bọn họ quen biết nhau, không có gì giấu nhau, cùng chung niềm vui và hồi ức. Làm bạn lâu dài mà ấm áp, suýt nữa khiến Phó Tức Phong tưởng rằng, cuộc sống như thế sẽ vĩnh viễn như vậy.

    Mục Trường Đình thích cười như vậy, trời sinh nên là người vui vẻ.

    Hắn luôn yêu thương Mục Trường Đình, chỉ sợ có một chút bức bách sẽ khiến hắn thống khổ xa cách, nhưng mà tại sao?

    Tại sao Hình Ngọc Sinh lại xuất hiện! Y gần như đã phá hủy tất cả!

    Phẫn nộ ở trong lòng cháy hừng hực, lồng ngực Phó Tức Phong kịch liệt phập phồng, vẻ mặt đau xót.

    Nam nhân dựa vào bên đình, không biết nhìn bao lâu, khẽ cười nói: "Mùi vị thất bại như thế nào? Có phải là hận không thể cầm kiếm đi giết y?"

    Phó Tức Phong mở mắt ra, lạnh lùng nói: "Nếu như ngươi tới cười nhạo ta, thì cút đi cho ta."

    Đôi mắt nam nhân ẩn giấu ở dưới mặt nạ màu vàng thoáng hiện ý cười: "Dĩ nhiên không phải, ta chỉ là có thiện ý đến dạy ngươi."

    Phó Tức Phong không lên tiếng, nam nhân cười cười, giọng nói trầm thấp mang theo mê hoặc: "Ta muốn ngươi hãy tạm thời giữ lại cho y một mạng, phương pháp giết người thông minh nhất, không phải đơn giản là hủy diệt cơ thể y, mà là... Giết tâm. Tính cách Mục Trường Đình như thế nào hẳn là ngươi hiểu rõ hơn ta, bây giờ hắn che chở Hình Ngọc Sinh như thế, là bởi vì cái gì chứ? Nếu có một ngày, Hình Ngọc Sinh biến thành bộ dạng hắn căm ghét nhất, ngươi đoán... Hắn còn có thể đối với y tốt như vậy sao?"

    Ánh mắt Phó Tức Phong hơi trầm xuống: "Ngươi đã nói, ngươi muốn cùng ta hợp tác, vậy ngươi muốn được cái gì?"

    Nam nhân nở nụ cười: "Vật ta muốn, chờ đến một ngày ngươi leo đến vị trí cao, tự nhiên là có thể cho ta."

    Hắn trước sau vẫn không chịu nói, Phó Tức Phong bỏ qua ý nghĩ nói lời khách sáo, nam nhân này tâm cơ thâm trầm hắn không theo kịp.

    Phó Tức Phong nói: "Phái Thanh Tâm nhiều đệ tử như vậy, vì sao ngươi lại chọn ta?"

    Nam nhân nhếch môi nở nụ cười, thấp giọng nói: "Ta thích người thông minh lại thức thời, vừa vặn đó lại là ngươi."

    Phó Tức Phong châm chọc nói: "Vậy chẳng phải là ta đây phải đa tạ được ngươi để ý tới sao?"

    Nam nhân cười liếc mắt nhìn hắn, giống như khi đến vậy, biến mất không còn tăm hơi ở trong màn đêm, giọng nói rõ ràng truyền đến: "Hãy chờ tin tức của ta, ngươi sẽ có được thứ ngươi muốn."

    Hình Ngọc Sinh ở trong phòng dưỡng thương mấy ngày, đợi đến khi rốt cục có thể xuống giường đi lại, Chấp Giới trưởng lão liền phái đệ tử đến đây, mời y đi Anh cung giới đường, để hỏi y.

    Mục Trường Đình đưa y tới, lo lắng nói: "Ngươi nói người đệ tử kia, ta đã tìm, đừng nói Thủ Dương cung không có, ngay cả phái Thanh Tâm các cung trên dưới ta đều nhờ người lưu ý, nhưng vẫn không tìm được."

    Hình Ngọc Sinh trầm ngâm nói: "Thôi, cũng do ta lúc đó không suy nghĩ kỹ, nhưng mà không biết người này gạt ta đi vào là có dụng ý gì?"

    Mục Trường Đình cũng không nghĩ ra, lúc này hai người vừa vặn đi tới giới đường, Mục Trường Đình không tiện đi vào, nói: "Sư đệ, ngươi đi vào đi, ta chờ ngươi ở ngoài, nếu như... Nếu như trưởng lão xử phạt bất công với ngươi, ta sẽ đi tìm sư tôn cầu xin cho ngươi, ngươi cũng đừng lo lắng."

    Hắn quan tâm và lo lắng rõ ràng như thế, ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ động, miễn cưỡng nhịn xuống kích động trong lòng muốn tiến lên một bước ôm hắn, y gật gật đầu, xoay người đi vào.

    Không tìm được nhân chứng, việc Hình Ngọc Sinh tự tiện xông vào Hư Thiên cảnh chính là sự thật không thể thay đổi được, kết quả hội thẩm đương nhiên không tốt rồi. Cung chủ các cung cân nhắc việc Hình Ngọc Sinh là đệ tử nhập thất của chưởng môn tiên tôn, trong lúc chưởng môn đang bế quan, bọn họ không thể bỏ qua chưởng môn tự ý xử phạt với y, vì vậy sau khi thương nghị, quyết định tạm thời giam giữ y ở địa lao, chờ sau khi chưởng môn xuất quan, lại định đoạt sau.

    Địa lao âm u ẩm ướt, điều kiện tương đối kém, nếu là một người mảnh mai một chút, đợi ở nơi này ba tháng chỉ sợ ăn cũng ăn không ngon, ngủ cũng ngủ không được.

    Cũng may Mục Trường Đình đã đút lót cho đệ tử tạp dịch trông coi địa lao, thái độ bọn họ đối với Hình Ngọc Sinh cũng coi như không tệ.

    Mục Trường Đình đi dạo một vòng ở địa lao, nói với Hình Ngọc Sinh: "Ta biết ngươi thích sạch sẽ, nhưng mà nhịn một chút đi, chuyện này cũng không có biện pháp. Ngươi có cần mua thêm cái gì thì nói với ta, ta giúp ngươi mang tới."

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh chuyển một vòng trên mặt hắn, y trầm mặc hồi lâu rồi thấp giọng nói: "Ta muốn xem sách tàng thư các, nếu như sư huynh có thời gian, có thể giúp ta mang lại đây một ít không?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Việc này có khó gì, đương nhiên có thể. Ngươi muốn xem sách gì, ta đi tìm một chút, ngày mai mang tới cho ngươi!"

    Hai mắt Hình Ngọc Sinh đen kịt không hề chớp mắt nhìn hắn: "Một lần mang một quyển, có được không?"

    Mục Trường Đình ngẩn người, nghĩ thầm hắn chẳng lẽ sợ đem quá nhiều sách để ở địa lao, sẽ làm sách nhiễm hơi ẩm sao?

    Mục Trường Đình cười rộ lên: "Cũng được, dù sao sách ở tàng thư các cũng quý giá, để quá nhiều ở địa lao cũng không tốt lắm, cũng là ngươi nghĩ rất chu đáo."

    Hình Ngọc Sinh cũng không giải thích, chỉ nói cám ơn.

    Hình Ngọc Sinh đọc sách rất nhanh, sau đó, Mục Trường Đình gần như cách mỗi hai ngày lại đi địa lao một lần.

    Sắp tới ba tháng, ngay cả đệ tử tạp dịch cũng quen mặt với hắn, mỗi lần nhìn thấy hắn đều sẽ cười chào hỏi hắn: "Mục sư huynh tới rồi! Lại tới đưa sách sao?"

    Có một lần, Chu Trĩ cũng nháo muốn đi đưa sách cho Hình Ngọc Sinh, Mục Trường Đình tự nhiên vui vẻ lười biếng, phái hắn đi.

    Nào biết Chu Trĩ đi đã lập tức trở lại, Mục Trường Đình hỏi hắn sao không đi đưa sách, Chu Trĩ bĩu môi nói: "Tam sư huynh nói hắn vẫn chưa xem xong, lần sau lại đưa."

    Ba tháng sau, chưởng môn tiên tôn Tạ Ứng Quân rốt cục xuất quan.

    Mục Trường Đình đi trước hồi báo với hắn những chuyện phát sinh gần đây, sau khi Tạ Ứng Quân nghe xong, không hề nói gì, sau đó tự mình đi địa lao nhìn Hình Ngọc Sinh một lần, trực tiếp gọi người thả hắn.

    Sau khi Chấp Giới trưởng lão biết, vội vàng chạy tới Thủ Dương cung náo loạn một hồi, nói hắn thân là chưởng môn cũng không làm việc theo quy cũ, những việc như thế này vân vân.

    Tạ Ứng Quân cười, chưa gây thành đại họa, Hình Ngọc Sinh cũng là tâm niệm đồng môn mới làm như thế, hơn nữa hắn lấy lý do bị nhốt ba tháng giải thích coi như là trừng phạt rồi, cứ thế đuổi Chấp Giới trưởng lão trở về.

    Hắn bảo vệ quả thực ngang ngược không biết lý lẽ, Chấp Giới trưởng lão tức giận đạp cửa mà đi, lưu lại một câu: "Ngươi đã cưng chìu rồi! Không dạy dỗ tốt, sớm muộn cũng gặp phải tai họa!"

    Một lời như sấm, ước chừng qua nửa năm sau, Mục Trường Đình và bọn họ phụng mệnh xuống núi làm việc.

    Cách một trấn nhỏ, có một thương nhân họ Vương, trong một đêm cả nhà bị giết.

    Các loại chứng cứ đều nhắm thẳng vào Hình Ngọc Sinh.
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 29: Tìm yêu

    Phải nói chuyện này cũng hết sức quỷ dị, bảy ngày trước, phái Thanh Tâm nhận được tin tức, nói là trấn Nam Tầm yêu khí ngút trời, có yêu tà quấy phá, mời bọn họ đến xử lý.

    Sau khi Tạ Ứng Quân suy nghĩ một hồi, liền quyết định phái bốn đệ tử nhập thất bọn họ đi điều tra.

    Ở Thủ Dương cung gần hai năm, có Tạ Ứng Quân nghiêm khắc giáo dục, bọn họ luyện công tu tập một ngày không hề lười biếng, chăm chỉ lại thêm thiên phú trác tuyệt, bây giờ phóng tầm mắt khắp môn phái, trong các đệ tử, bọn họ cũng coi như nằm trong mười vị trí đầu nổi bật.

    Đặc biệt là Hình Ngọc Sinh, thiên phú rất tốt, rất nhiều thứ Tạ Ứng Quân chỉ cần chỉ điểm một chút, y liền hiểu.

    Về cảnh giới tu vi, phải nói trò giỏi hơn thầy, không phải Hình Ngọc Sinh thì không còn ai khác.

    Lần này bọn họ xuống núi, Tạ Ứng Quân dặn một câu nhiều nhất chính là cân nhắc kỹ lưỡng, dù sao kinh nghiệm vẫn còn thấp, một khi đụng phải yêu quái khó giải quyết phải lập tức quay về môn phái cầu viện, không thể cậy mạnh.

    Mục Trường Đình là Đại sư huynh, chăm sóc tốt các sư đệ không thể đổ trách nhiệm cho người khác, chuyện sư tôn giao phó, hắn ghi nhớ từng cái, cũng tỏ ý sẽ tuân thủ một cách nghiêm chỉnh.

    Tạ Ứng Quân hài lòng gật đầu, đối với Mục Trường Đình, hắn vẫn rất yên tâm.

    Đoàn người ngày đó liền ngự kiếm bay tới trấn Nam Tầm, vừa rơi xuống đất, bọn họ đi tới chỗ Vương gia - nơi yêu khí mãnh liệt nhất.

    Họ Vương này là người buôn bán làm ăn, ngân hàng tư nhân đổ trang thanh lâu, sự nghiệp vô cùng to lớn trải rộng, đề cập tới người nhà này, người dân trên trấn nhỏ không ai không biết, vừa khéo chính là bọn hắn là nhà giàu nhất trấn Nam Tầm, mà thường ngày cũng hết sức kiêu căng.

    Bốn người Mục Trường Đình bọn họ quần áo chỉnh tề, mỗi người đều khí vũ hiên ngang, Vương lão gia đi ra vừa nhìn liền nhiệt tình tiếp đãi bọn họ.

    Lão đầu này tuổi đã thất tuần, tinh thần vẫn khỏe mạnh như cũ, tốt xấu gì cũng ở trên giang hồ lăn lộn nhiều năm, hắn ít nhiều vẫn nhận ra được đệ tử cấp cao của phái Thanh Tâm ăn mặc như thế nào.

    Bởi vậy, bốn người bọn họ vừa bắt đầu đến Vương gia đã đặc biệt được người tôn kính.

    Tại sao lại nói vừa bắt đầu chứ? Chuyện này còn phải nói đến nơi ở của Vương gia.

    Vương lão gia này có một cái tật xấu, năm ngoái mới nạp một di nương, họ Giang, lúc gả vào mới mười sáu tuổi, lớn lên vô cùng đẹp đẽ thanh tú, hắn yêu thích nên cưng chiều Giang di nương này vô cùng

    Có một ngày bọn họ ở Vương gia tách ra kiểm tra yêu khí, Giang di nương vừa vặn ở trong sân chơi đùa, thời điểm bịt mắt tìm người, trong lúc vô tình đụng vào trong lồng ngực của Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh lạnh lùng xa cách đẩy người ra, giọng nói thanh lãnh nhàn nhạt nói: "Ngươi nhận lầm người."

    Giang di nương kéo khăn lụa trên mặt, nhìn thấy thiếu niên tuấn lãng phong trần trước mắt liền đỏ mặt lên.

    Sau ngày đó, Giang di nương thay đổi phương pháp theo chân bọn họ làm ra đủ loại tình huống ngẫu nhiên gặp, thậm chí còn kêu nhà bếp hầm chút canh gà ác nhân sâm đưa đến trong phòng Hình Ngọc Sinh.

    Mục Trường Đình không nhịn được cười: "Lớn lên dễ nhìn thật tốt, đến chỗ nào cũng có mỹ nhân lấy lòng."

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn hắn: "Cái này không phải đều dâng đến trong bụng các ngươi sao."

    Chu Trĩ ợ một tiếng, ăn đến vẻ mặt thỏa mãn, giảo hoạt cười nói: "Tam sư huynh! Ta quay về sẽ nói cho Hứa sư tỷ, nàng nhất định là tức chết, ngươi có muốn ta giúp ngươi giữ bí mật này hay không nha?"

    Mục Trường Đình vỗ vỗ đầu của hắn, cười nói: "Tiểu quỷ!"

    Cười đùa xong, Mục Trường Đình vẫn nghiêm túc nhắc nhở Hình Ngọc Sinh tốt nhất tránh né một chút, thực sự không tránh khỏi thì thẳng thắn dọn ra ngoài ở.

    Hình Ngọc Sinh gật gật đầu, đang nói thì Phó Tức Phong đã trở lại.

    Mục Trường Đình vội vã dò hỏi kết quả hắn điều tra, Phó Tức Phong lắc đầu, nói: "Cũng gần giống tình huống của các ngươi, toàn bộ chỗ này yêu khí rất nặng, nhưng mà phân bố lại rất lỏng lẻo, căn bản là không có cách thăm dò yêu khí đến tột cùng là từ nơi nào phát ra. Nhưng mà, ta cho rằng có thể bắt đầu từ Giang di nương."

    Mục Trường Đình hỏi hắn vì sao, Phó Tức Phong liền giải thích: "Những yêu khí phân tán đa phần đều tụ tập ở chung quanh nàng, các ngươi không cảm thấy việc này rất là kỳ quái hay sao?"

    Hắn vừa nói như thế, Mục Trường Đình liền suy nghĩ một hồi, quả thực là như vậy.

    Thế nhưng trên người Giang di nương cũng không có yêu khí, Mục Trường Đình cũng không phải rất khẳng định, trừ khi... Trừ khi nàng cũng giống như yêu quái Thiếu phu nhân Phạm gia? Bằng không yêu vật bình thường căn bản không có cách nào ẩn giấu yêu khí.

    Bốn người liền thương lượng vấn đề này một chút, cuối cùng quyết định chủ động dẫn yêu vật hiện thân.

    Người đi làm mồi nhử tự nhiên chính là Hình Ngọc Sinh không thể nghi ngờ.

    Ngày thứ hai lại nhận được đồ ăn Giang di nương đưa tới, Hình Ngọc Sinh liền xuất hiện, nói lời cảm ơn với tiểu nha hoàn.

    Giang di nương thụ sủng nhược kinh, vội vã gọi người ở đình giữa hồ chuẩn bị đồ nhắm rượu, muốn cùng nói chuyện với Hình Ngọc Sinh.

    [thụ sủng nhược kinh: được sủng ái mà lo sợ]

    Hình Ngọc Sinh vẫn lãnh đạm như trước, Giang di nương nói một câu, y nhiều lắm gật gật đầu, hoặc là đáp lại "Ừ" một chữ biểu thị bản thân đang nghe, trừ cái đó ra, cũng không có ý thân cận nào khác.

    Bóng đêm nồng đậm, trong đình gió đêm thổi lều vải khẽ tung bay.

    Giang di nương đứng ở bên cạnh y, thay y rót một chén rượu, ôn nhu nói: "Đạo trưởng, những thức ăn hôm nay ngươi có thích không?"

    Hình Ngọc Sinh đáp: "Có, đa tạ đã nhọc lòng."

    Giang di nương cười cười: "Đạo trưởng, thiếp mời ngươi một chén." Nàng nâng tay bưng chén rượu rót đầy tràn trên bàn lên, khi bưng chén rượu lên ống tay áo không cẩn thận hất ngã một cái!

    Toàn bộ rượu đều hất tới trên người Hình Ngọc Sinh, y đột nhiên đứng lên, vỗ nước trên người xuống.

    Ly rượu không ở trên bàn đá lộc cộc lăn, Giang di nương thấp giọng kêu một tiếng: "Ai nha! Đều tại ta! Đều tại ta! Đạo trưởng ngươi không sao chứ? Để thiếp nhìn, đều ướt rồi, thật là..."

    Nàng vừa kêu, một bên sờ tới trên người Hình Ngọc Sinh.

    Mắt thấy hai người dựa vào càng ngày càng gần, Hình Ngọc Sinh thực sự không thể nhịn được nữa, mặt lạnh đẩy người ra.

    Giang di nương cũng không để ý, đột nhiên giơ tay sờ lên lồng ngực của y, nở nụ cười quyến rũ: "Đạo trưởng cần gì thiếu tình người như thế, thiếp chỉ là ngưỡng mộ phong thái của đạo trưởng, muốn một đêm phong lưu mà thôi."

    Hình Ngọc Sinh lui về phía sau hai bước, lạnh lùng nói: "Ngươi làm như thế, sẽ không sợ lão gia nhà ngươi biết sao?"

    Giang di nương chẳng hề để ý cười rộ lên: "Đạo trưởng không cần sợ sệt, việc này chỉ có ngươi biết ta biết, trời biết đất biết."

    Hình Ngọc Sinh nhìn cũng lười nhìn nàng, xoay người rời đi, thực sự cho rằng ở đây nói chuyện với nàng là lãng phí thời gian.

    Giang di nương chợt từ phía sau lưng ôm lên, cả người giống như không có xương dựa vào ở trên người y, ôn nhu nói: "Đạo trưởng đừng đi! Ta biết, trong bốn người các ngươi ngươi là người có tu vi cao nhất, lẽ nào ngươi không muốn tiến bộ hơn nữa sao?"

    Hình Ngọc Sinh cố nén kích động đẩy nàng ra, thấp giọng nói: "Có ý gì?"

    Giang di nương vòng tới trước mặt y, ngón tay nhẹ lướt qua gò má của y, cười nói: "Chẳng lẽ đạo trưởng chưa từng nghe qua phương pháp song tu sao?"

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Ngươi cũng không phải là yêu quái, còn nói gì tới song tu."

    Giang di nương cười nói: "Ta đương nhiên không phải là yêu quái, ngươi cũng không cần suy đoán ta là ai, nói tóm lại, phương pháp song tu ngươi và ta đều có thể dùng được, vả lại có rất nhiều bổ ích."

    "Nếu ngươi cứ giấu diếm không nói, giữa chúng ta cũng không cần bàn lại."

    Hình Ngọc Sinh lạnh giọng nói xong câu này, đang chuẩn bị đẩy người ra, Giang di nương lại trước y một bước đẩy y về phía sau một cái, che mặt khóc thút thít nói: "Ngươi, tên cầm thú này! Làm xằng bậy với ta... Ta còn thật lòng mời ngươi vì ngươi là người tu đạo, thành tâm xin lĩnh giáo ngươi, ngươi lại, lại đối đãi với ta như vậy!"

    Hình Ngọc Sinh ngẩn người, tiếng bước chân dồn dập ở phía sau truyền đến.

    Bả vai y chợt bị người kéo lại, Vương lão gia một cước đạp lên bụng của y!

    Hình Ngọc Sinh bất ngờ không kịp chuẩn bị, thoáng cái bị hắn đá ngã xuống đất, đau đến nhíu mày lại.

    Tay Vương lão gia run run chỉ vào y, trợn mắt nhìn: "Tốt lắm, ngươi là một người vô liêm sỉ! Ta mời các ngươi vào nhà, cung cấp đồ ăn ngon, chính là để cho ngươi làm ra những việc không bằng cầm thú này sao! Lẽ nào phái Thanh Tâm các ngươi dạy dỗ đệ tử giỏi chính là như thế này?!"

    Giang di nương trốn ở sau lưng Vương lão gia thút thít khóc, giống như chịu rất nhiều oan ức.

    Vương lão gia trong cơn giận dữ, la hét cho gọi Mục Trường Đình tới, nói lời khó nghe một chút, cuối cùng lại muốn trói Hình Ngọc Sinh lại, đưa đến quan phủ.

    Mục Trường Đình phát huy ba tấc công phu miệng lưỡi, nói một đống lời tốt, rồi phân tích bây giờ trấn Nam Tầm yêu khí ngút trời, cần đạo sĩ bảo vệ tình thế, cực lực khuyên bảo Vương lão gia buông tha cho Hình Ngọc Sinh.

    Vương lão gia thoáng tĩnh táo một chút, nhưng vẫn tức giận nên nói bọn họ dời ra ngoài.

    Trên đường trở về, Mục Trường Đình không ngừng cười: "Lần này tốt lắm, câu dẫn biến thành thông dâm, còn bị người bắt kẻ thông dâm ở đây, sư tôn mà biết được, sẽ bị chúng ta tức chết."

    Hình Ngọc Sinh trầm mặc đi một đường, bỗng nhiên nói: "Tại sao ngươi không hỏi, có phải ta thật sự đã làm gì với nàng hay không?"

    ... Ngươi có bộ dạng cấm dục kia, thật khó tưởng tượng sẽ làm ra việc này với ai.

    Mục Trường Đình cười rộ lên: "Ngươi làm gì nàng? Nàng làm gì với ngươi thì còn chấp nhận được."

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ động, tựa như mặt hồ bình tĩnh dập dờn ra gợn sóng ôn nhu.

    Y đơn giản nói qua tình huống thử dò xét vừa rồi với Mục Trường Đình, hai người phân tích một chút, cho rằng chỗ đột phá quả nhiên vẫn là ở chỗ Giang di nương.

    Sau đó, bọn họ bị buộc phải chuyển ra khỏi Vương phủ, làm việc càng bất tiện.

    Phó Tức Phong đề nghị: "Chúng ta có thể thử lại một chút, dẫn dụ yêu vật ra, nếu nàng muốn song tu, chúng ta liền dùng cái này làm mồi."

    Hình Ngọc Sinh cau mày, Mục Trường Đình lại nghĩ: "... Đây là muốn đùa thành thật?"

    Phó Tức Phong nói: "Hi sinh chút nhan sắc tất nhiên là muốn, làm thật thì miễn đi, chúng ta có thể thừa dịp nàng phân tâm, một lần hành động bắt nàng lại, các ngươi cảm thấy thế nào?"

    Hình Ngọc Sinh mím chặt đôi môi, vô cùng không muốn.

    Mục Trường Đình nhìn sắc mặt y một chút, vội vàng nói: "Cứ như vậy đi, ta đi."

    Phó Tức Phong cau mày nói: "Không cho phép ngươi đi."

    Mục Trường Đình cười nói: "Cũng không thể gọi tiểu sư đệ đi, nếu ta không được đi, lẽ nào ngươi đi sao?"

    Phó Tức Phong cư nhiên bình tĩnh gật gật đầu: "Ta đi, có gì không thể chứ?"

    Mục Trường Đình: "..."

    Sau đó, bọn họ lại dùng danh nghĩa của Hình Ngọc Sinh lần nữa hẹn Giang di nương ra đình nghỉ chân ngoài thành mười dặm gặp nhau.

    Giang di nương quả nhiên đúng hẹn đến đây, nàng đi vào đình, cởi áo choàng trên người, nhìn thân ảnh thiếu niên cao gầy rắn rỏi cười nói: "Đạo trưởng, ngươi quả thực đã suy nghĩ kỹ?"

    Người trong đình chậm rãi xoay người lại, Giang di nương vốn đang bình tĩnh, thần sắc cũng có chút biến hóa.

    Phó Tức Phong nói: "Nghe nói ngươi muốn tìm người song tu có đúng không? Ngươi nhìn ta một chút thế nào?"

    Giang di nương híp mắt một cái, rất nhanh cười rộ lên: "Ngươi đương nhiên cũng không tồi, chỉ là ta thích người tu vi cao hơn một chút."

    Phó Tức Phong chợt dùng sức kéo người vào trong lồng ngực, giọng nói trầm thấp dễ nghe: "Vậy sao?"
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 30: Nảy sinh biến cố bất ngờ.

    Ba người trốn ở trong bụi cỏ, xa xa nhìn tình hình bên trong đình.

    Hai mắt Chu Trĩ mở thật lớn, vẻ mặt hiếu kỳ, Mục Trường Đình bất đắc dĩ liếc mắt nhìn hắn một cái, tại thời điểm hai người kia ôm thành một khối lăn xuống trên đất, hắn liền giơ tay che mắt Chu Trĩ lại.

    Chu Trĩ không vui, muốn giãy dụa, Mục Trường Đình nhỏ giọng nói: "Đừng xem, coi chừng đánh ngươi."

    Chu Trĩ chu mỏ một cái: "Đại sư huynh ngươi thật đáng ghét!"

    Mục Trường Đình cười cười, quay đầu liếc mắt nhìn tiến triển trong đình, lại có chút mất tự nhiên đưa ánh mắt dời đi chỗ khác.

    Diễn viên làm đông cung chính là người chính mình nhiều năm quen biết, còn có thể lúng túng hơn sao...

    Hắn mới vừa quay đầu, liền chống lại hai mắt thâm thúy của Hình Ngọc Sinh nhìn sang, giống như là đang tỉ mỉ xem phản ứng của hắn.

    Mục Trường Đình lộ vẻ nghi hoặc, Hình Ngọc Sinh dừng một chút rồi yên lặng quay đầu lại.

    Mục Trường Đình như hòa thượng sờ mãi không thấy tóc, oán thầm một tiếng, không hiểu ra sao, rồi tiếp tục nhìn trong đình một lát, một lát lại ngửa đầu nhìn bầu trời.

    Bên trong đình.

    Giang di nương che mặt thẹn thùng, chỉ thấy nàng gấp gáp thở hổn hển, ánh mắt hơi lấp lóe, bởi vì động tình mà không nhẫn nại được ngửa đầu khẽ gọi đồng thời phía sau bỗng nhiên vươn ra chín cái đuôi cáo thật dài!

    Lúc này đã trở thành yêu quái, rõ ràng chính là yêu hồ Cửu Vĩ!

    Trong nháy mắt yêu khí ở trong không khí điên cuồng phun trào, nàng cười cười, nhỏ giọng nói chỉ có hai người nghe được: "Thế nào? Thật sự muốn cùng ta song tu sao? Ta cũng không ngại, chỉ sợ ngươi không thích."

    Mặt Phó Tức Phong trầm như nước, một chút cũng không có bộ dạng bị trêu chọc đến động tình: "Nếu như ngươi không đi nữa, chờ một lúc ta cũng chỉ có thể bắt ngươi đi lột da ăn thịt."

    Yêu hồ Cửu Vĩ cười lạnh, nếu không phải chủ thượng dặn dò phối hợp làm việc với hắn, nơi nào đến phiên tiểu tử này kiêu ngạo trước mặt nàng chứ?

    Giả bộ đối chiến với Phó Tức Phong mấy chiêu, yêu hồ Cửu Vĩ đánh vào ngực hắn một chưởng, thật nhanh xoay người bỏ chạy.

    Mục Trường Đình đang muốn đuổi theo, Phó Tức Phong lại lắc lư hai cái, nặng nề ngã nhào trên đất, sắc mặt tái nhợt.

    Mục Trường Đình vội vã đỡ lấy hắn, Phó Tức Phong mím chặt môi: "Trường Đình, không cần phải để ý đến ta..."

    Tiếng nói vừa rơi ra, hắn lại mãnh liệt ho khan, ngay cả âm thanh cũng khàn khàn.

    Hắn đã như vậy, Mục Trường Đình nơi nào có thể không quản hắn, vội vã dặn dò Hình Ngọc Sinh với Chu Trĩ đuổi theo, hắn đổ ra một viên thuốc cho Phó Tức Phong ăn vào, cau mày nói: "Tại sao ngươi lại không cảnh giác một chút nào vậy, không phải bình thường ngươi rất thông minh cẩn thận sao?"

    Phó Tức Phong nhắm mắt lại, thấp giọng lẩm bẩm nói: "Thông minh có ích lợi gì? Có vài người luôn khó lòng phòng bị."

    Mục Trường Đình không đi tra cứu ý trong lời của hắn, đợi Phó Tức Phong khá hơn chút, hai người mới một lần nữa đuổi theo phương hướng yêu hồ Cửu Vĩ bỏ chạy.

    Hình Ngọc Sinh với Chu Trĩ một đường đuổi theo tới một giao lộ trong thành, yêu hồ Cửu Vĩ giảo hoạt đã ẩn giấu thân thể, giống như là vận dụng bùa ẩn thân vậy, bỗng dưng biến mất ở trước mắt.

    [giao lộ: đoạn đường giao nhau.]

    Không có cách nào, chỉ có thể mỗi người tách ra đuổi theo một phương hướng.

    Hình Ngọc Sinh căn dặn Chu Trĩ: "Cẩn thận một chút, có phát hiện liền lớn tiếng gọi ta."

    Chu Trĩ ngoan ngoãn gật đầu: "Biết rồi!"

    Hình Ngọc Sinh dọc theo đường phố không có một bóng người đuổi một hồi, rốt cục phát hiện thân ảnh yêu hồ Cửu Vĩ.

    Lúc này nàng đã hủy bỏ ẩn thân, nghe thấy động tĩnh sau lưng, nàng thậm chí còn ngừng lại, nhếch môi cười nói: "Đạo trưởng muốn bắt ta? Vậy cũng phải nhìn xem ngươi có bản lĩnh này hay không."

    Nàng bay người lên, Hình Ngọc Sinh đuổi sát theo sau.

    Hai bóng người bay nhảy ở trên nóc nhà tại trấn nhỏ, phía trước có một bóng người nhanh như quỷ mị, phía sau là một dáng người phiêu dật, cơ hồ không thấy hắn chuyển động thế nào, có thể bình tĩnh mà vẫn duy trì tốc độ với yêu hồ Cửu Vĩ.

    Đuổi theo tới, yêu hồ Cửu Vĩ đột nhiên quay đầu lại liếc y một cái, thả người nhảy vào trong Vương gia.

    Nàng nhảy một cái này như nước nhỏ vào hồ, im hơi lặng tiếng, trong nháy mắt không thấy bóng dáng.

    Hình Ngọc Sinh rơi vào giữa đình viện, chỉ thấy chung quanh đang đứng chừng trăm người, tất cả bọn họ đều mặt không cảm xúc, ánh mắt trống rỗng, trên người không có hơi thở phàm nhân! Giống như nửa người nửa thi quỷ vậy!

    Yêu khí từ bốn phương tám hướng bao bọc lại đây, hiện ra đình viện trống trải vô cùng âm u.

    Một mùi máu tanh như có như không quanh quẩn ở chóp mũi, Hình Ngọc Sinh cảm thấy không thoải mái nhắm mắt lại, trái tim nhảy lên kịch liệt, trong thân thể thật giống như có một con mãnh thú nào đó đang gào thét tỉnh lại.

    Ma khí màu đen ở ấn đường cực nhanh chuyển động, tựa như lấy mãi không hết, cuộn trào mãnh liệt khắp toàn thân, Hình Ngọc Sinh mở bừng mắt, đôi mắt đen thường ngày lúc này biến mất, xuất hiện là một đôi mắt màu vàng nhạt!

    Yêu hồ Cửu Vĩ xuất hiện bay bổng ở phía trên, cái đuôi màu trắng ở trên không trung vung vẩy, móng tay sắc bén màu đen hơi cong lên, hướng về phía đám người hút một cái, nàng đem người nửa sống nửa chết bị hút hết tinh khí ném tới trước mặt Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh rút ra Kinh Nghê kiếm, không chút do dự đâm vào ngực người kia, động tác vừa nhanh vừa chuẩn!

    Vốn là có tử khí hiện lên trên người này, lại chẳng biết vì sao, sau khi bị Hình Ngọc Sinh giết chết, một lần nữa lại biến trở về thành nhân loại.

    Yêu hồ Cửu Vĩ biết lúc này y đã mơ hồ thần trí, không nhịn được liền cười rộ lên, một mạch đem những người này đẩy lên trước mặt y.

    Trong đầu Hình Ngọc Sinh là một khoảng trống không, chỉ có một giọng nói vang vọng ở trong đầu: "Giết! Giết! Giết!"

    Yêu hồ Cửu Vĩ liếc mắt nhìn về phía xa, cười quyến rũ nói: "Thiếp sẽ không giúp ngươi, ngươi cứ từ từ mà chơi."

    Hình Ngọc Sinh làm như không nghe thấy, máu tươi nóng hổi rơi vào trên mặt, nửa người nửa thi quỷ không ngừng nhào lên trên người y.

    Kinh Nghê kiếm trên tay phát ra ánh sáng chói mắt, thời điểm quét qua, vừa mới hình thành non nửa vòng, thi thể của thi quỷ trong nháy mắt bị ném bay ra ngoài.

    Thời điểm Mục Trường Đình bọn họ chạy tới, thiếu niên đứng ở một mảnh thi thể chất thành núi, máu chảy thành sông, đứng đó mặt không thay đổi.

    Y cầm kiếm mà đứng, máu me khắp người, cả người như tỏa ra sát ý mãnh liệt.

    Mục Trường Đình sững sờ tại chỗ, suýt nữa khó có thể tin tưởng những gì hắn nhìn thấy trước mắt, hắn cẩn thận đến nhìn đôi mắt của Hình Ngọc Sinh, hắn dự đoán là hai mắt sẽ có màu vàng nhạt nhưng hai mắt thiếu niên vẫn đen kịt như mực, bên trong còn lộ ra sắc bén lạnh lùng.

    Phó Tức Phong cảnh giác giơ kiếm lên: "Cẩn thận một chút, y có gì đó không đúng."

    Mục Trường Đình đè lại kiếm của Phó Tức Phong, lắc đầu nói: "Trước tiên không được tổn thương y, ta đi nhìn y một chút xem đã có chuyện gì xảy ra." Lần trước tại Hư Thiên cảnh, đôi mắt y có màu vàng nhạt còn có thể nhận ra hắn, lần này màu mắt y chưa thay đổi, hẳn là còn tồn tại nhận thức mới đúng chứ.

    Nói xong, hắn liền thử thăm dò chậm rãi tới gần, hai mắt thiếu niên hơi đổi, trong nháy mắt khóa chặt ở trên người hắn, Kinh Nghê kiếm nhắm ngay người hắn.

    Mục Trường Đình nhẹ giọng nói: "Sư đệ, thả thanh kiếm xuống, ta sẽ không làm thương tổn ngươi."

    Hắn càng tiến lại gần, chợt bước vào phạm vi an toàn đặt ra trong đầu theo bản năng của Hình Ngọc Sinh, y chợt xông lên, vung kiếm đâm tới, kình phong lướt nhẹ qua mặt, sát khí nặng nề, trong thời khắc sống chết dù là ai phản ứng đầu tiên cũng là vung kiếm chặn lại, nhưng mà Mục Trường Đình lại không tránh không né, sừng sững bất động.

    Mũi kiếm của Hình Ngọc Sinh chợt dừng lại trước cổ Mục Trường Đình, chỉ cần tiến thêm một tấc, có thể đẩy hắn vào chỗ chết.

    Phó Tức Phong nắm chặt bội kiếm, hàm răng cắn chặt, trong nháy mắt đó hắn thậm chí hận không thể đi lên giết chết Hình Ngọc Sinh.

    Nhưng mà giọng nói của nam nhân kia vẫn còn bên tai: "Đợi nửa năm này, không phải là vì chờ ma huyết hòa vào trong người Hình Ngọc Sinh sẽ tốt hơn sao? Ta không thể không nhắc nhở ngươi, còn nữa, hận cũng không thể giết y, y đối với chúng ta vẫn còn có tác dụng lớn."

    Hai mắt hai người nhìn nhau thật lâu, ánh mắt Mục Trường Đình khẽ động, nhẹ giọng nói: "Sư đệ, đưa thanh kiếm cho ta."

    Hắn thận trọng giơ tay ra, trong mắt Hình Ngọc Sinh thoáng chốc lộ vẻ mê man, trong lúc sững sờ, lại ngoan ngoãn để cho hắn lấy trường kiếm trong tay đi.

    Lông mi đen nhánh chậm rãi chớp hai cái, đáy mắt phản chiếu rõ ràng thân ảnh Mục Trường Đình, y nhắm mắt lại, bỗng nhiên hôn mê.

    Thời gian nửa năm trôi qua, lần thứ hai Hình Ngọc Sinh được gọi tiến vào giới đường xét xử, lần này bị hỏi suốt cả đêm, kết quả chính là trực tiếp nhốt vào Tư Quá Nhai.

    Phái Thanh Tâm từ xưa tới nay bị giam vào Tư Quá Nhai, đều là người phạm vào sai lầm lớn, người chuẩn bị trục xuất môn phái. Đây là quy định bất thành văn, gần như khiến toàn phái trên dưới đều suy đoán, đây là dự định giam cầm Hình Ngọc Sinh lâu dài, hay là thật sự sẽ trục xuất y ra khỏi phái.

    Tạ Ứng Quân trở về, nhíu mày thành một chữ xuyên. Mục Trường Đình yên lặng đi theo sau lưng hắn, một chữ cũng chưa nói.

    Sư tôn rất bao che khuyết điểm, nếu như ngay cả hắn – chưởng môn tiên tôn cũng không thể che chở cho Hình Ngọc Sinh, vậy chuyện lần này của Hình Ngọc Sinh tất nhiên là không có đường sống.

    Nghĩ đến cũng đúng, một trăm ba mươi mạng người Vương gia, toàn bộ đều chết ở dưới kiếm của y.

    Vết thương trên thi thể còn lưu lại linh lực, nhìn liền có thể thấy rõ.

    Nhân chứng vật chứng đều có, Hình Ngọc Sinh cũng không nhớ ra được sau khi lần theo dấu vết của yêu hồ Cửu Vĩ đến chỗ ở Vương gia đã xảy ra chuyện gì, quả nhiên là trăm miệng cũng không thể bào chữa, thậm chí ngay cả chính bản thân y cũng bắt đầu hoài nghi y thật sự giết nhầm những tính mạng vô tội đó.

    Nửa năm qua này, mặc dù bị Hư Thiên cảnh ngăn cách cảm ứng của y với Xà Anh, thế nhưng thường xuyên có ma khí ở trong người di chuyển, đợi đến khi y đi tìm hiểu, lại nắm giữ không được. Không phải là y chưa đi Tàng thư các tìm kiếm phương pháp làm thế nào để giải trừ huyết khế, nhưng lật xem sách cổ cũng không tra ra một chút tin tức... trừ khi chủ nhân bỏ mình linh hồn tiêu tan, bằng không huyết khế không có cách nào cưỡng ép tách ra.

    Vẻ mặt Tạ Ứng Quân nghiêm túc ngồi xuống, suy tư hồi lâu, mới nói với Mục Trường Đình: "Bên ngoài yêu cầu xử tử Sinh nhi để chứng minh công bằng, ngươi thấy thế nào?"

    Mục Trường Đình nói: "Việc này có rất nhiều điểm đáng ngờ, sư đệ không giống kẻ lạm sát người vô tội, đệ tử cảm thấy vẫn cần điều tra thêm cho rõ ràng."

    Tạ Ứng Quân "ừm" một tiếng, nói: "Nhưng mà y căn bản không nhớ ra được lúc đó phát sinh chuyện gì, nói rõ khi đó thần trí y cũng mơ hồ, những người kia lỡ tay bị y giết chết cũng không phải là không có khả năng."

    Mục Trường Đình trầm mặc, hắn có thể xác nhận Hình Ngọc Sinh lúc đó là trong giây lát thần thức nhận ra hắn, nhưng mà những người ở Vương gia vô tội thì sao? Ở trong tình huống đó, hắn cũng không chút do dự chém giết mọi thứ.

    Trong đầu Mục Trường Đình bỗng nhiên lướt qua một tia phỏng đoán kỳ lạ khó có thể tin: "Có thể hay không... Lúc đó y thấy bọn họ nhận lầm là vật tai họa?"

    Tạ Ứng Quân đột nhiên ngước mắt nhìn hắn, ung dung nói: "Có thể. Chỉ có điều có khả năng y cũng không phải là nhận sai, mà bọn hắn đúng là vật tai họa."

    Mục Trường Đình ngây ngẩn cả người: "Sư tôn, ý của người là..."

    Tạ Ứng Quân trầm ngâm nói: "Trên đời này có loại vật tai họa hết sức đặc thù, chúng ta gọi là thi quỷ, bọn họ dùng hình thái nửa người nửa thi sống sót, là đi qua một thuật pháp cực kỳ phức tạp đem người sống luyện thành. Bọn họ nhận thức người thi phép là chủ, không có năm giác quan, không có suy nghĩ, chỉ nghe theo mệnh lệnh làm việc, một khi bỏ mình, sẽ quay trở về hình thái nhân loại, cho dù tu vi ngươi có sâu bao nhiêu, cũng nhìn không ra bọn họ trước đó là tai hoạ."

    Mục Trường Đình chưa từng nghe qua chuyện quái dị như vậy, kinh ngạc trợn to hai mắt: "Sư tôn ngươi hoài nghi một trăm ba mươi người bọn họ đều là thi quỷ sao?"

    Tạ Ứng Quân lắc lắc đầu: "Sư phụ không xác định, bởi vì bí thuật luyện chế thi quỷ thất truyền đã lâu."

    Mục Trường Đình nói: "Nếu bọn họ là thi quỷ, vậy người giật dây luyện chế nhiều thi quỷ như vậy rốt cuộc là có dụng ý gì?"

    Tạ Ứng Quân nói: "Đây chính là điều ta muốn nói với ngươi, thi quỷ ở Ma giới rất thông dụng phổ biến, vẫn là chuyện trăm năm trước kia, Tiên Ma đại chiến sau đó Ma giới có chút thu liễm, loại tai họa thi quỷ này đã nhiều năm không thấy. Ta lo lắng... Tro tàn bọn họ lại cháy..."

    Dừng một chút, Tạ Ứng Quân lại nói: "Trường Đình, sư phụ quyết định tự mình đi trấn Nam Tầm điều tra, như vậy, cũng có thể xác nhận được chân tướng chuyện của Sinh nhi."

    Ánh mắt Mục Trường Đình sáng lên, rốt cục cười rộ lên: "Đệ tử nguyện đi cùng sư tôn!"

    Tạ Ứng Quân lắc lắc đầu: "Không, ngươi ở lại. Thân thể sư đệ ngươi đã được sư phụ tra xét, thế nhưng không có phát hiện bất cứ dị thường nào, nếu như không bị ma đạo điều khiển, như vậy... Chính là tâm ma của y."

    Mục Trường Đình há miệng, muốn nói giúp Hình Ngọc Sinh, Tạ Ứng Quân lại khoát tay chặn lại ngăn cản hắn, thấp giọng nói: "Trường Đình, sư phụ muốn ngươi lưu ý Sinh nhi nhiều một chút, tính tình y lạnh lùng, vốn rất dễ dẫn tới cực đoan, chúng ta càng phải nhọc lòng chiếu cố, hiểu chưa?"

    Mục Trường Đình gật đầu nói: "Sư tôn yên tâm, ta nhất định sẽ chăm nom sư đệ thật tốt!"

    Sau đó, Tạ Ứng Quân rời khỏi phái Thanh Tâm, Hình Ngọc Sinh bị giam ở Tư Quá Nhai, tất cả xử phạt đều đợi Tạ Ứng Quân điều tra trở về sau đó mới quyết định.

    Chuyện này, không ngờ được sau đó lại nảy sinh biến cố bất ngờ.
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 31: Tư Quá Nhai

    Khói xanh lượn lờ từ trong lư hương chậm rãi bay lên, trong không khí tràn ngập một mùi đàn hương nhàn nhạt.

    Phó Tức Phong hạ xuống một con cờ, nhàn nhạt nói: "Mưu kế của ngươi cũng chỉ đến thế, hy sinh hơn một trăm ba mươi thi quỷ, đổi lấy chỉ là Hình Ngọc Sinh bị giam ở Tư Quá Nhai."

    Nam nhân chuyên chú nhìn bàn cờ, khóe miệng khẽ nâng: "Gấp cái gì, ngươi bảo vệ y một ngày, y sống thêm được một ngày, chuyện này rất bình thường. Chúng ta cần gì phải đi tranh thời gian dài ngắn, người trẻ tuổi, ánh mắt phải nhìn xa một chút, cơm phải ăn từng miếng một, đánh cờ phải đi từng bước một."

    Một khắc trước trên bàn cờ Phó Tức Phong vẫn chiếm hết ưu thế, lúc này lại theo tiếng nói phát ra trên bàn cờ mây gió biến ảo, nam nhân tay cầm quân trắng ở trong lúc bất tri bất giác cuối cùng thành xu thế vây kín, đem quân đen của hắn vững vàng vây chết, cuối cùng giết hắn đến không còn một manh giáp.

    Phó Tức Phong chợt cười khẽ một tiếng ngắn ngủi: "Thụ giáo."

    Trong đôi mắt nam nhân thâm thúy lộ ra ý cười hiền lành, nhưng mà cho dù ai cũng không biết, sau lưng tấm mặt nạ ẩn giấu tâm cơ tính kế, ánh đao bóng kiếm e sợ đại đa số đều thay đổi khi hắn nháy mắt một cái.

    Thực sự là đáng sợ...

    Tâm tình Phó Tức Phong hơi trầm xuống.

    Chung quanh Tư Quá Nhai phủ đầy kết giới, không thể so với địa lao, có thể tùy ý ra vào.

    Mục Trường Đình tự nhiên không thể giống như trước tùy ý ra vào địa lao thường xuyên đến xem Hình Ngọc Sinh được, nhưng hắn đã đáp ứng sư tôn sẽ trông chừng y thật tốt, dĩ nhiên là càng thêm để ý.

    Huống chi, hiện tại Hình Ngọc Sinh đang hãm sâu trong chuyện ở trấn Nam Tầm, tâm tình bất ổn, rất cần người trấn an.

    Mục Trường Đình mượn cớ thời tiết chuyển lạnh, cố ý cầu xin Chấp Giới trưởng lão rất lâu, mới được phép có thể mang chăn nệm quần áo tới Tư Quá Nhai đưa cho Hình Ngọc Sinh.

    Đại đệ tử Vân Dương của Chấp Giới trưởng lão dẫn hắn đi tới Tư Quá Nhai, giơ tay đặt ở trên kết giới trong suốt, sau đó có một trận sóng chuyển động, kết giới chậm rãi tách ra một đường chỉ chừa một người đi qua khe hở.

    Mục Trường Đình cười nói: "Đa tạ Vân sư huynh."

    Vân Dương vuốt cằm nói: "Sư đệ không cần khách khí, lúc rời đi thì truyền âm với ta, ta sẽ trở lại đón ngươi."

    Mục Trường Đình lại nói tạ ơn, cẩn thận đi xuyên qua khe hở kết giới tiến vào.

    Khi thân thể hắn tiến vào phạm vi kết giới, kết giới nhanh chóng khép lại, Vân Dương thấy hắn đã đi vào, xoay người liền rời đi.

    Mục Trường Đình đi vào hang núi, bên trong lại không có một bóng người.

    Hắn thả chăn đệm quần áo xuống, ở bên trong đi quanh một vòng, lớn tiếng gọi mấy tiếng sư đệ đều không có người trả lời.

    Âm thanh ở trong động xa xôi vang vọng, Mục Trường Đình ngồi xuống đợi hồi lâu, vô cùng buồn chán ngồi đợi một lúc, Hình Ngọc Sinh vẫn không có trở về. Hắn đứng lên phủi phủi bụi trên người, quyết định đi xem xung quanh.

    Tư Quá Nhai cũng không lớn, Mục Trường Đình tìm thời gian khoảng chừng nửa nén hương, thì thấy ở một chỗ cành cây thấp thoáng sơn động, phát hiện có một cái ôn tuyền tự nhiên.

    Thiếu niên hắn vẫn luôn tìm kiếm lúc này đang nhắm mắt ngồi ở trong nước, trên người y trần trụi, mồ hôi dọc theo thái dương của y chảy dọc xuống, bỗng chốc lướt qua hầu kết phập phồng, lại lẫn vào giọt nước trên lồng ngực rắn chắc chảy vào trong nước.

    Mục Trường Đình không hề có một chút cảm giác nhìn lén người tắm, ôm cánh tay dựa vào vách đá, cười nói: "Sư đệ, ta tìm ngươi thật lâu, ngươi ngược lại thật biết hưởng thụ, một chút cũng không có bộ dáng khổ tu nha!"

    Thân người Hình Ngọc Sinh không nhúc nhích, mắt cũng không mở, giống như đối với chuyện phát sinh bên ngoài không biết gì.

    Mục Trường Đình lại gọi mấy tiếng, Hình Ngọc Sinh vẫn không nhúc nhích, hắn lúc này mới chú ý tới, hai gò má Hình Ngọc Sinh hiện lên đỏ ửng không bình thường, hắn vốn cho rằng đây là do Hình Ngọc Sinh ngâm mình ở bên trong ôn tuyền quá lâu, nhưng bây giờ nhìn lại, dường như là bởi vì thân thể y không được khỏe.

    Mục Trường Đình nhíu nhíu mày, cũng không kịp nghĩ nhiều, vội vàng cởi hết đồ ra, chỉ mặc áo lót tiết khố, đi chân trần nhảy vào trong nước. Hình Ngọc Sinh đứng ở vị trí tận cùng bên trong, Mục Trường Đình lội nước, ào ào đi tới, đứng ở trước mặt Hình Ngọc Sinh, lại gọi một tiếng: "Sư đệ! Ngươi làm sao vậy?"

    Hắn vươn tay ra đang muốn đụng vào cánh tay Hình Ngọc Sinh, người kia lại mở choàng mắt, ngón tay giống như là kìm sắt trong nháy mắt nắm chặt cổ tay hắn, bỗng chốc kéo người tới trước mặt mình!

    Ánh mắt hai người bỗng nhiên đối diện nhau, hô hấp Mục Trường Đình hơi cứng lại.

    Đôi mắt... Đôi mắt của y vậy mà lại biến thành màu vàng nhạt!

    Nhưng mà rất nhanh, màu sắc quỷ dị kia khi y nhẹ nháy mắt, giống như thủy triều thối lui chợt biến mất không thấy tăm hơi, biến thành màu đen như mực bình thường.

    Khoảng cách thực sự quá gần, gần đến mức khiến cho người ta có chút ngột ngạt.

    Mục Trường Đình theo bản năng muốn lui về phía sau một bước, nào biết hắn vừa mới có động tác, cánh tay còn lại của Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên từ phía sau vòng qua, thoáng chốc kéo hắn vào trong lồng ngực, ánh mắt ám trầm.

    Mục Trường Đình khẩn trương nuốt một ngụm nước miếng, lại có loại cảm giác hoảng hốt giống như ngày đó ở trấn Nam Tầm, thời điểm Hình Ngọc Sinh vung kiếm đối mặt, hắn cảm nhận được cảm giác hết sức nguy hiểm.

    Bàn tay nóng bỏng áp sát vào phần eo của Mục Trường Đình, xuyên thấu qua áo lót ướt đẫm truyền tới nhiệt độ dọa người.

    Mục Trường Đình mím mím môi, nhẹ giọng nói: "... Sư đệ, ngươi còn nhận ra ta là ai không?"

    Gương mặt tuấn tú của Hình Ngọc Sinh lộ ra vẻ băng lãnh, nhưng mà ngực của y lại dị thường nóng bỏng, loại tương phản cực lớn này ở trong ôn tuyền quanh quẩn càng thêm rõ ràng.

    Sương trắng bốc lên, lông mi nhỏ dài của Mục Trường Đình dính bọt nước, vốn là hai má trắng nõn cũng hơi ửng hồng, nhìn đến có chút mê hoặc dụ người.

    Hai mắt Hình Ngọc Sinh thâm thúy cuồn cuộn sóng ngầm, yên tĩnh quỷ dị, giọng nói của Mục Trường Đình lại một lần nữa vang lên: "Sư đệ!"

    Lần này hắn kêu lớn tiếng hơn lúc đầu rất nhiều, âm thanh trong trẻo rung động màng nhĩ, một chút liền vang lên tiến vào thần thức hỗn độn của Hình Ngọc Sinh, y cau mày nhắm mắt lại, hai tay ôm đầu, tựa hồ có chút đau đớn.

    Mục Trường Đình thấy y như thế, có chút bối rối: "Làm sao vậy? Đau đầu sao?"

    Hình Ngọc Sinh đau đớn kêu một tiếng, khó chịu muốn đụng đầu vào vách đá, Mục Trường Đình sợ hãi vội vã đè y lại, thấp giọng dụ dỗ nói: "Đừng đụng đừng đụng, sẽ càng đau, nào, chúng ta lên bờ đi, ngươi ở trong nước quá lâu rồi."

    Lảo đảo dìu Hình Ngọc Sinh lên bờ, hắn để Hình Ngọc Sinh ngồi ở trên tảng đá bên bờ, lòng bàn tay chứa đầy linh lực kề sát ở trên lưng của y, linh khí tinh khiết cuồn cuộn không ngừng như dòng nước ấm chậm rãi chảy vào trong cơ thể y, chậm rãi vỗ về khí tức tán loạn trong cơ thể của y.

    Đợi sắc mặt Hình Ngọc Sinh tốt hơn một chút, Mục Trường Đình mới dừng động tác trên tay.

    Lúc này toàn thân Mục Trường Đình ướt đẫm, áo lót cũng vô cùng tùy tiện, như có như không phác hoạ ra đường nét trên thân thể hắn.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh ở trên người hắn lưu chuyển một vòng, nhanh chóng dời đi chỗ khác, cất giọng nói: "Đa tạ Đại sư huynh."

    Mục Trường Đình thấy y gọi một tiếng Đại sư huynh mới thở phào nhẹ nhõm, cười lên: "Ngươi không có chuyện gì là tốt rồi, làm ta sợ muốn chết."

    Hai người quay lại chỗ ở của Hình Ngọc Sinh ở trong động, lại lượm một ít cành cây chất thành một đống rồi nhóm lửa.

    Ánh lửa ấm áp chiếu ở trên mặt, mọi thứ bên trong động hiện ra đặc biệt tĩnh mịch bình yên, Hình Ngọc Sinh nhớ tới thời điểm thi đấu tiên pháp thí luyện, hai người cũng ở trong động của Hoạt Trệ nhóm lửa ngủ một đêm.

    Mục Trường Đình thậm chí còn nướng thịt rắn cho y ăn, lúc đó y tiện thể ăn, Mục Trường Đình ngược lại ngơ ngác ngẩn người tại đó.

    Khóe miệng Hình Ngọc Sinh khẽ nâng lên, nhìn ánh lửa đến xuất thần.

    Mục Trường Đình giơ tay hươ hươ ở trước mắt y, cười nói: "Ngươi nghĩ tới cái gì vậy?"

    Hình Ngọc Sinh thu lại ý cười, thấp giọng nói: "Không có gì."

    Mục Trường Đình đã sớm thành thói quen với bộ dáng này của y, dường như ai cũng không gần gũi được y, y cũng chưa bao giờ đi thân cận với ai.

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, hỏi: "Ngươi gần đây... Thần trí mơ hồ giống như vậy từ lúc nào?"

    Hình Ngọc Sinh biến sắc mặt, thật lâu mới thấp giọng nói: "Ta cũng không biết."

    Có lúc tỉnh lại như ngủ một giấc, có lúc lại ngơ ngơ ngác ngác không biết vừa nãy mình đang làm gì.

    Tình huống này của y có chút khó giải quyết, Mục Trường Đình liền trầm mặc.

    Hình Ngọc Sinh thấy hắn không nói lời nào, trái lại có chút thấp thỏm, hắn nhìn gò má Mục Trường Đình, thấp giọng nói: "Nếu như... Nếu như hơn một trăm ba mươi người kia thật sự là ta giết, ngươi... Ngươi có cho rằng tội của ta cũng không thể tha thứ hay không?"

    Mục Trường Đình căn bản cũng không suy nghĩ đến chuyện này của y, nghe vậy thì ngẩn người: "Chúng ta tốt xấu gì cũng là sư huynh đệ, tính cách của ngươi như thế nào ta còn không hiểu rõ sao. Hơn nữa, sư tôn cũng tin tưởng ngươi, ngươi đừng quá lo lắng."

    Hình Ngọc Sinh cũng không biết mình muốn nghe được đáp án như thế nào, chỉ là trong lòng mơ hồ có chút mất mát.

    Sau khi trở về, đêm hôm đó Mục Trường Đình ngủ rất lâu, sáng ngày thứ hai thức dậy mặt trời đã lên thật cao.

    Hắn chợt hắt hơi một cái, cảm giác như đã nhiễm gió lạnh.

    Từ sau tu tiên luyện kiếm, hắn đã rất lâu rồi không bị bệnh, có lẽ là hôm qua vì vận chuyển quá nhiều linh lực giúp Hình Ngọc Sinh, thân thể bỗng chốc không chịu nổi mới bị bệnh.

    Phó Tức Phong bưng đến một chén thuốc đen thui, buộc hắn uống vào.

    Mục Trường Đình cười nhận lấy, thở dài nói: "Tại sao lần bị bệnh này lại khiến ta có loại cảm giác trở lại như trước kia."

    Kỳ thực thân thể Mục Trường Đình vẫn luôn rất tốt, dù cho trước đây là phàm nhân, thân thể cũng rất khỏe mạnh, ít khi sinh bệnh.

    Chỉ là trước đây thỉnh thoảng cũng sẽ ốm vặt đau nhẹ một chút, khi đó cũng là Phó Tức Phong đến chăm sóc hắn, cũng chỉ có khi đó Phó Tức Phong mới là Phó Tức Phong ôn nhu nhất.

    Hắn cau mày uống xong thuốc, cố nén buồn nôn, ngậm ít mứt ở trong miệng.

    Vị ngọt quấn quanh đầu lưỡi, dần dần bao phủ vị thuốc đắng chát, hắn liền mặt mày hớn hở lên: "Nếu như ngươi không tu đạo, thì có thể đi làm đại phu, dù sao ngươi đối xử với người bệnh cũng không tệ lắm."

    Phó Tức Phong liếc mắt nhìn hắn một cái: "Nếu như ta muốn học y, sao không cùng y sư trưởng lão học, phí sức xem bệnh cho người phàm làm gì."

    Mục Trường Đình cười đến giảo hoạt: "Đều được đều được, nói chung, ta đến cuối cùng vẫn có thể thơm lây."

    Bọn họ đang trêu đùa vui vẻ, cửa phòng "Cốc cốc" vang lên hai tiếng, âm thanh nữ tử êm ái vang lên ngoài cửa: "Mục sư huynh, ta là Bích Vân, có thể tiến vào không?"

    Mục Trường Đình vội vàng đá Phó Tức Phong đi mở cửa, Hứa Bích Vân xách theo một cái hộp cơm tinh xảo đi tới, nhàn nhạt nở nụ cười: "Mục sư huynh, nghe nói ngươi ngã bệnh, đã khá hơn chưa?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Đa tạ sư muội quan tâm, chỉ ốm vặt mà thôi, ngủ một giấc là tốt rồi."

    Hứa Bích Vân "Ừ" một tiếng, hai mắt rũ xuống nhẹ nhàng cắn môi, mũi chân cọ cọ trên đất.

    Mục Trường Đình nhìn Phó Tức Phong liếc mắt một cái, ra hiệu hắn đi ra ngoài.

    Phó Tức Phong không thèm để ý đến hắn, ngược lại ngồi xuống, Mục Trường Đình bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn nói với Hứa Bích Vân: "Sư muội tìm ta có chuyện gì sao? Cứ nói đừng ngại."
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 32: Trụy ma

    Trên mặt Hứa Bích Vân thật nhanh nhiễm một màu hồng nhạt, e lệ nói: "Ta, ta muốn xin Mục sư huynh giúp ta nghĩ biện pháp đem hộp đựng thức ăn đưa đến Tư Quá Nhai, bên trong đều là một ít thức ăn ta tự mình làm."

    Mặc dù nàng không nói rõ là đưa cho ai, thế nhưng người ở chỗ này không một ai không hiểu tâm tư của nàng.

    Mục Trường Đình cười cười, nói: "Đã là tâm ý của sư muội, vì sao không tự mình đưa tới?"

    Ánh mắt Hứa Bích Vân ảm đạm xuống, thấp giọng nói: "Ta không đi được, sư phụ quản thúc nghiêm ngặt, hắn sẽ không đồng ý để cho ta đi. Mục sư huynh, có thể giúp ta việc này không?"

    Lúc này Mục Trường Đình mới nhớ tới Hứa Bích Vân bái nhập làm đệ tử của Chấp Giới trưởng lão, hắn nghiêm túc cứng nhắc, chuyện gì cũng làm việc theo quy củ. Ngay cả việc Mục Trường Đình muốn đi thăm viếng Hình Ngọc Sinh đều hao phí rất nhiều công phu, huống chi, Hứa Bích Vân còn là nữ đệ tử, nam nữ thụ thụ bất thân, Chấp Giới trưởng lão càng sẽ không đồng ý để cho nàng đi Tư Quá Nhai.

    Mục Trường Đình đang muốn đáp ứng, ánh mắt Phó Tức Phong liền trầm xuống, bỗng nhiên chen miệng nói: "Để tiểu sư đệ đi đi, thứ nhất, ngươi mới vừa đi Tư Quá Nhai xong, Chấp Giới trưởng lão chưa chắc sẽ đồng ý lại để cho ngươi đi vào, thứ hai ngươi bây giờ đang bệnh, tuy nói hiện tại không có gì đáng ngại, nhưng vẫn là không nên đi lại nhiều."

    Phó Tức Phong nói như vậy, ngược lại khiến Hứa Bích Vân ngượng ngùng, nàng liên tục áy náy nói: "Xin lỗi, là ta cân nhắc không chu đáo, biết Mục sư huynh ngươi bị bệnh, còn tới quấy rầy."

    Mục Trường Đình cười trấn an: "Không có chuyện gì, sư muội không cần để tâm. Thỉnh cầu nhỏ của sư muội không tính là gì, một chút nữa ta sẽ đi nói với tiểu sư đệ, nếu như hắn không rảnh, ta sẽ đích thân đi vào, sẽ không phụ nhờ vả, được chứ?"

    Hứa Bích Vân cảm kích cười cười: "Đa tạ Mục sư huynh!"

    Phó Tức Phong tiễn Hứa Bích Vân ra ngoài, cửa phòng mở ra một nửa, nàng dường như lại quyết định, mạnh xoay người lại, đỏ mặt kiên định nói: "Xin phiền Mục sư huynh chuyển lời đến Hình sư huynh, ta, ta tin tưởng y không có giết người, chuyện này chắc chắn sẽ có một ngày lộ ra chân tướng! Ta chờ y trở về!"

    Nói xong, nàng liền quay người thật nhanh đi ra ngoài.

    Mục Trường Đình nhìn bóng lưng nàng rời đi khẽ mỉm cười, Hứa Bích Vân dũng cảm kiên cường, đối với người mình thích nhiệt tình lớn mật, lại toàn tâm toàn ý tin tưởng, tuy rằng thỉnh thoảng làm việc có chút lỗ mãng, nhưng khó có được là tính tình nàng không tệ, kỳ thực nghĩ kỹ lại, ngược lại khá là xứng đôi với Hình Ngọc Sinh.

    Đáng tiếc là, người sư đệ này của hắn tính tình lạnh lùng, không hiểu phong tình, sợ là phải cô phụ khối tình si của nàng.

    Sau đó Mục Trường Đình lại gọi Chu Trĩ tới, đem chuyện đưa thức ăn này giao cho hắn, Chu Trĩ không nói hai lời liền đáp ứng, vui vẻ cười nói: "Vậy ta có thể đi Tư Quá Nhai một lát sao?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Trên Tư Quá Nhai không có thứ gì, tối đa chỉ có một cái ôn tuyền cho ngươi ngâm nước, ta đoán ngươi nhiều nhất nghỉ ngơi nửa canh giờ sẽ ngồi không yên."

    Ánh mắt Chu Trĩ sáng lên: "Vậy ta có thể tắm suối nước nóng nha, còn có thể cùng Hình sư huynh nói chuyện!"

    Toàn bộ phái Thanh Tâm, có thể nói chuyện một chút với Hình Ngọc Sinh cũng chỉ có Mục Trường Đình với Chu Trĩ, Mục Trường Đình là da mặt dày, Chu Trĩ là tính tình trẻ con, đơn thuần lại nói nhiều, dù cho Hình Ngọc Sinh không lên tiếng, chỉ thỉnh thoảng "Ừ" một tiếng, bọn họ cũng có thể thuận lợi nói tiếp đề tài.

    Mục Trường Đình cưng chiều lắc lắc đầu, cười nói: "Được rồi, bên phía Chấp Giới trưởng lão Nhị sư huynh ngươi đã qua chào hỏi, chờ một lúc nữa ngươi đi tìm Vân Dương sư huynh, hắn sẽ dẫn ngươi đến Tư Quá Nhai."

    Chu Trĩ mang theo hộp thức ăn, cao hứng chạy ra ngoài.

    Trong bầu trời đêm mây đen cuồn cuộn, sấm vang chớp giật, phút chốc liền rơi xuống những hạt mưa lớn.

    Bên trong sơn động Tư Quá Nhai một mảnh đen kịt, Hình Ngọc Sinh ngồi xếp bằng tĩnh tọa, mồ hôi lạnh dần dần ngấm vào toàn bộ sống lưng, chỉ thấy sắc mặt của y giờ khắc này trắng bệch, hai hàng lông mày nhíu chặt, ban đầu mi tâm chỉ thoáng hiện một đạo ma khí màu đen, lúc này lại tách ra nhiều hơn, di chuyển hỗn loạn lúc ẩn lúc hiện ở trên mặt.

    Gần đây, tình huống như vậy càng lúc càng xuất hiện thường xuyên hơn.

    Ngày hôm qua sau khi Mục Trường Đình đến nhìn qua y, vận chuyển không ít linh lực, rất có hiệu quả vỗ về khí tức đang hỗn loạn trong cơ thể y.

    Hình Ngọc Sinh tưởng rằng phương pháp này có thể tạm thời áp chế ảnh hưởng, nhưng y cũng không ngờ được, hôm nay ma khí phản phệ ngược lại so với bất kỳ lần nào trước đó càng thêm hung hãn mạnh mẽ hơn, giống như là ma khí nuốt chừng hết linh khí Mục Trường Đình vận chuyển vào, chuyển hóa thành ma khí cường đại hơn ở trong cơ thể.

    Chu Trĩ mang theo hộp thức ăn chạy vào hang núi, vỗ vỗ nước mưa trên người, lớn tiếng kêu lên: "Tam sư huynh! Ta tới thăm ngươi đây!"

    Tiếng bước chân giẫm trên đất phát ra tiếng vang nho nhỏ, tia chớp ở trên bầu trời sau lưng đánh xuống.

    Chu Trĩ đi sâu vào tận cùng sơn động, một bóng người đen kịt ngồi dưới đất, lờ mờ thấy không rõ lắm.

    Chu Trĩ đầu tiên là bị y dọa sợ, sau đó cẩn thận suy nghĩ nơi này chỉ có Hình Ngọc Sinh, mới an tâm thoải mái cười rộ lên: "Tam sư huynh, ngươi còn đang luyện công sao! Mau nhìn này, ta mang cho ngươi cái gì! Là Hứa sư tỷ chuẩn bị cho ngươi nha..."

    Bóng đen kia tại thời điểm hắn dứt lời, liền đột nhiên mở mắt ra, một đôi mắt màu vang nhạt lộ ra hàn ý lạnh lẽo.

    Chu Trĩ vẫn không biết, mang theo hộp thức ăn đi về phía y, nói luyên thuyên: "Bên ngoài mưa thật là lớn, ngươi xem ta toàn thân đều ướt đẫm rồi, sư huynh sao ngươi lại không sưởi ấm vậy? Không lạnh sao?"

    Bóng đen kia chậm rãi đứng lên, trường kiếm ở trong tay hắn hiện ra hàn quang.

    Chu Trĩ đang bước tới chợt dừng lại, đồng tử hơi co lại, trái tim nhanh chóng nhảy lên, tay hắn sờ đến bội kiếm bên hông, theo bản năng muốn lùi về một vị trí tương đối an toàn.

    Hắn vừa mới có hành động, bóng đen kia liền lắc người một cái, giống như quỷ mị trong nháy mắt áp sát đến trước mắt!

    Kinh Nghê kiếm nặng nề chém tới, Chu Trĩ vung kiếm đỡ lại, hộp thức ăn lạch cạch rơi trên mặt đất, thức ăn nước canh vung đầy đất.

    Chu Trĩ cả kinh nói: "Tam sư huynh! Ta là Chu Trĩ a!"

    Hình Ngọc Sinh như không nghe thấy, lại lần nữa vung kiếm đâm tới!

    Lúc này cùng ngày thường so tài rất khác biệt, từng chiêu từng thức của Hình Ngọc Sinh đều mang sát khí mãnh liệt, vừa mới bắt đầu Chu Trĩ vẫn chỉ đón đỡ tự vệ, càng về sau, càng bị ép phải dùng hết toàn lực đánh với y một trận!

    Nhưng dù là vậy, hắn vẫn bị Hình Ngọc Sinh đánh cho liên tục lui lại.

    Chu Trĩ chợt bị đánh bay ra ngoài, thân thể nặng nề rơi xuống trên đất, văng ra một khoảng.

    Ngực đau nhức một trận, thoáng chốc Chu Trĩ "Phụt" một tiếng phun ra một ngụm máu tươi, hắn phản ứng nhanh nắm một vốc cát mịn trên đất, bất ngờ không kịp đề phòng từng bước một đi tới ném về phía Hình Ngọc Sinh!

    Cát mịn bay bay, Hình Ngọc Sinh nghiêng đầu né tránh, thời điểm mở mắt ra lại, chỉ thấy Chu Trĩ đang lảo đảo chạy ra ngoài động.

    Ma khí chạy loạn ở trên mặt thiếu niên tuấn mỹ lạnh như băng, y không nhanh không chậm nhấc lên trường kiếm, đuổi theo.

    Mục Trường Đình ngủ một ngày, thân thể đã tốt hơn, lúc này theo thường lệ đang ngồi ở bên cạnh bàn lau chùi Trường Sinh kiếm.

    Mưa gió bão bùng, cửa sổ bị gió thổi làm mở ra một chút, lạch cạch lay động.

    Mục Trường Đình dừng lại động tác trên tay, đi tới liếc mắt nhìn trời đang mưa to như trút nước bên ngoài phòng, đang chuẩn bị đóng cửa sổ lại, một âm thanh hoảng hốt lo sợ vang lên trong đầu: "Đại sư huynh! Cứu ta! Nhanh tới cứu ta!"

    Mục Trường Đình chợt sửng sốt, vội vàng truyền âm cho Chu Trĩ: "Tiểu sư đệ! Xảy ra chuyện gì! Ngươi còn ở Tư Quá Nhai sao!"

    Không có ai đáp lại, Mục Trường Đình cố đè nén hoảng sợ xuống, một tay nắm lấy Trường Sinh kiếm, liền ngự kiếm bay tới Tư Quá Nhai.

    Tiểu sư đệ, ngươi ngàn vạn lần tuyệt đối không nên xảy ra chuyện gì a...

    Chu Trĩ ngã nhào trên đất, vừa nãy đánh nhau hắn rõ ràng không địch lại, trên người hơn chục vết thương chằng chịt khắp nơi, đặc biệt là chân phải bị thương rất nặng, máu tươi đang ào ào chảy ra không ngừng.

    Vẻ mặt của Hình Ngọc Sinh hiện ra dưới tia chớp, hai tròng mắt kinh dị đủ để khiến người ta kinh hãi, chớ nói chi là ma khí mãnh liệt chuyển động loạn trên mặt y.

    Thời điểm Chu Trĩ nhìn rõ mặt của y, trong lòng đã nảy sinh tuyệt vọng.

    Hắn dù sao vẫn là thiếu niên chưa trưởng thành, bóng tối tử vong bao phủ lên đỉnh đầu, khiến cho hắn vừa sợ hãi lại bi thương.

    Linh lực tiêu hao, bây giờ hắn lại bị thương nặng, lại không đủ sức chống lại Hình Ngọc Sinh.

    Hai tay đè xuống đất, Chu Trĩ run rẩy chống đỡ thân thể lui về phía sau, kêu lên: "Tam sư huynh, ta là Chu Trĩ, tiểu sư đệ của ngươi a, xin ngươi, xin ngươi đừng có giết ta..."

    Hình Ngọc Sinh mặt không thay đổi, chậm rãi giơ trường kiếm lên, thân kiếm bỗng nhiên phát ra ánh sáng chói mắt, y giơ tay chém xuống, kiếm quang sắc bén trong nháy mắt lướt qua cái cổ yếu ớt của Chu Trĩ! Lực đạo to lớn, khiến đầu thân trong nháy mắt tách rời!

    "... Không! ! ! ! ! !"

    Một tiếng bi thống vang lên phá vỡ không khí yên tĩnh vốn có, Mục Trường Đình từ trên Trường Sinh kiếm ngã xuống, cả người nằm úp sấp trên hàng rào kết giới trong suốt dùng sức đánh: "Tiểu sư đệ!!!"

    Nước mắt mãnh liệt chảy ra, Mục Trường Đình quỳ rạp xuống đất, phẫn nộ lại đau đớn rít gào: "Tại sao! Tại sao lại như vậy!"

    Đầu người trên đất lăn đi mấy vòng, chậm rãi dừng lại, khuôn mặt thiếu niên ngày xưa thoải mái yêu cười đối diện với Mục Trường Đình, mắt mở thật to, dường như không thể tin tưởng, lại giống như sợ hãi đến cực điểm.

    Mưa to như trút nước, máu tươi cùng nước mưa dần dần hòa cùng một chỗ, hội tụ thành một dòng suối máu chảy tới đáy vực.

    Mục Trường Đình nhặt lên Trường Sinh kiếm, vận linh lực toàn thân dùng sức chém tới hàng rào kết giới!

    Tiếng va chạm to lớn truyền đến, hàng rào kết giới nứt ra một khe hở nhỏ, Mục Trường Đình không ngừng lại, tiếp tục dùng sức chém tới hàng rào, lập lại như vậy ba lần! Hàng rào kết giới rốt cục bị phá ra!

    Trường kiếm của Hình Ngọc Sinh thay đổi, nhắm thẳng vào Mục Trường Đình, ánh sáng lạnh trong mắt lưu chuyển, sát khí càng tăng lên.

    Phẫn nộ khiến Mục Trường Đình mất đi lý trí, thời điểm Hình Ngọc Sinh áp sát, hắn cũng vung kiếm ngăn lại, thân ảnh của hai người không ngừng đan xen, tách ra, sát khí tràn ngập trên không trung, trực tiếp làm người sợ hãi.

    Kết giới bị vỡ dẫn tới Chấp Giới trưởng lão và đại đệ tử Vân Dương của hắn, lúc này Mục Trường Đình đã cùng Hình Ngọc Sinh giao thủ một lúc lâu, hai người đều bị tổn thương, mà Mục Trường Đình rõ ràng nghiêm trọng hơn.

    Chấp Giới trưởng lão liếc mắt nhìn thi thể trên đất, trong mắt lộ ra bi thương, nhảy lên gia nhập vào cuộc chiến.

    Lúc này ma khí của Hình Ngọc Sinh tăng vọt, đối phó với Mục Trường Đình coi như thừa sức, nhưng khi giao thủ với Chấp Giới trưởng lão thì lực bất tòng tâm.

    Chấp Giới trưởng lão tránh né trường kiếm y đâm tới, vung chưởng ra, chuẩn xác đánh vào ngực Hình Ngọc Sinh!

    Hình Ngọc Sinh ngã xuống trên đất, nơi cổ họng xông lên vị tanh ngọt, phun ra một ngụm máu tươi!

    Chấp Giới trưởng lão nhân cơ hội này đang muốn bắt y lại, giữa bầu trời u ám bỗng nhiên truyền đến tiếng gầm lên giận dữ, Xà Anh vốn dĩ bị giam ở Hư Thiên cảnh vậy mà lại bay trong mưa tới.

    Không chỉ Chấp Giới trưởng lão, mà ngay cả Mục Trường Đình cũng sững sờ tại chỗ, khiếp sợ đến cực điểm.

    Chỉ thấy cự mãng kia mở ra cái miệng lớn như chậu máu nhắm về phía bọn họ, bọn họ theo bản năng bay lùi về phía sau, Xà Anh cũng không ham chiến, đem thân rắn vung một cái, quấn lấy Hình Ngọc Sinh đang nằm trên mặt đất, bay lên không trung.
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 33: Chó mất chủ

    Cửa phòng "Ầm" một tiếng bị người dùng sức đạp ra, cả người Phó Tức Phong ướt đẫm đứng ở cửa, sắc mặt âm trầm.

    Nam nhân đang từ trên kệ sách tùy tiện cầm lên một quyển sách xem, nghe thấy tiếng vang, cũng không ngẩng đầu bưng lên chén trà nóng thổi thổi, thản nhiên uống một hớp.

    Hàm răng Phó Tức Phong nghiến kẽo kẹt, tức giận làm cho trán của hắn nổi đầy gân xanh: "Ngươi nói chỉ khiến cho tiểu sư đệ bị thương, vì sao ngay cả mạng hắn cũng không còn! Đây chính là cái ngươi gọi là hợp tác sao!"

    Nam nhân nhếch môi nở nụ cười: "Ngươi có ý nghĩ như thế, chỉ có thể chứng minh ngươi còn quá ngây thơ, còn chưa đủ ác, người làm việc lớn không câu nệ tiểu tiết, chỉ nói đến thành bại. Lẽ nào bây giờ kết quả này làm ngươi không hài lòng sao? Cuối cùng phái Thanh Tâm sẽ không tha cho Hình Ngọc Sinh, người ngươi muốn đã lại lần nữa trở lại trong ngực của ngươi, mục đích đạt được rồi, thật tốt."

    [không câu nệ tiểu tiết: không chú ý đến những chuyện nhỏ nhặt]

    Phó Tức Phong bước nhanh đi tới, kéo lấy cổ áo của nam nhân, thoáng chốc nhấc hắn khỏi chỗ ngồi, tức giận nói: "Thật tốt?! Đó là sư đệ của ta! Không phải là người nào khác! Ta không có máu lạnh như ngươi!"

    Ánh mắt nam nhân ám trầm, bỗng chốc đẩy Phó Tức Phong ra, cười lạnh nói: "Ngươi cho rằng ngươi còn lại bao nhiêu thuần khiết? Hơn một trăm ba mươi mạng người Vương gia ta cũng là vì ngươi mới biến bọn họ thành thi quỷ, tiểu sư đệ của ngươi chết, ngươi cũng không thoát khỏi liên quan. Hiện tại ngược lại trách ta máu lạnh, sao ngươi không suy nghĩ một chút, bọn họ đều là vì sao mà chết?"

    Hai tay Phó Tức Phong nắm chặt, đột nhiên nhắm mắt lại.

    Nam nhân hơi phủi phủi bụi bậm trên người, sửa lại quần áo một chút, rồi đi tới vỗ vỗ bả vai Phó Tức Phong, lần nữa khôi phục nụ cười hiền hòa: "Được rồi, cần gì vì chuyện này mà cãi vã với ta, giữa chúng ta còn phải có kế hoạch sau này tốt hơn."

    Mục Trường Đình ngồi một mình ở linh đường, thần sắc hoảng hốt, nước mắt như mưa.

    Thi thể Chu Trĩ lạnh lẽo để trong quan tài, Mục Trường Đình dựa vào bên cạnh quan tài, tay nhẹ nhàng vuốt ve ở phía trên, cất giọng nghẹn ngào: "Tiểu sư đệ, cũng là Đại sư huynh không tốt, không nên kêu ngươi đi Tư Quá Nhai, là ta hại ngươi, là ta hại ngươi! Nếu như, nếu như lúc đó ta có thể sớm một chút chạy tới là tốt rồi..."

    Chẳng biết từ lúc nào Phó Tức Phong đã đi vào đại điện, lẳng lặng đứng ở sau lưng hắn một lúc lâu, rốt cục không nhịn được ngồi chồm xổm xuống kéo hắn ôm vào trong ngực, lẩm bẩm nói: "Trường Đình, ngươi không nên tự trách, nếu ngươi muốn trách thì trách ta là được."

    Mục Trường Đình cho là hắn đang nói đến chuyện kiến nghị của hắn để tiểu sư đệ đi Tư Quá Nhai, vô lực lắc lắc đầu, nước mắt thấm ướt vạt áo trước ngực Phó Tức Phong, hắn đau đớn cất tiếng: "Chuyện này không liên quan tới ngươi, là ta không chăm sóc tốt hắn, ta biết rõ... Biết rõ tình hình Hình Ngọc Sinh thần trí mơ hồ, nhưng mà, nhưng mà ta lại không đề phòng y sẽ lạnh lùng ra tay với tiểu sư đệ... Ta cho rằng ít nhất y vẫn có thể nhận biết được chúng ta."

    Phó Tức Phong mím chặt đôi môi, ánh mắt thay đổi mấy lần, rốt cục thấp giọng nói: "Ngươi phải biết, sư tôn hoài nghi hơn một trăm ba mươi người Vương gia bị diệt môn là thi quỷ, hiện tại cũng chỉ là suy đoán mà thôi. Ma khí trên người Hình Ngọc Sinh không phải một sớm một chiều mà có thể có, lòng của y từ lâu đã sinh sát niệm! Ngươi chẳng lẽ còn tin tưởng y là người hay sao?"

    Mục Trường Đình thống khổ che lỗ tai: "Đừng nói nữa, ta không biết, ta không muốn nghĩ."

    Ngoại trừ năm đó tỷ tỷ Mục Trường Đình qua đời, Phó Tức Phong vẫn chưa từng thấy hắn thương tâm khổ sở như vậy, nhất thời tim như bị đao cắt, nhưng mà bây giờ chính là lúc tiếp theo tiêm liều thuốc mạnh, hắn không thể mềm lòng bằng không sẽ thất bại trong gang tấc.

    Phó Tức Phong đè lại bờ vai hắn, lớn tiếng nói: "Y không chỉ giết tiểu sư đệ, ngay cả ngươi cũng muốn giết! Lẽ nào ngươi không nghe lời nói của Chấp Giới trưởng lão sao? Hình Ngọc Sinh đã trụy ma! Y bây giờ tàn nhẫn thành tính, chuyện gì không làm được chứ?"

    "Trụy ma..." Mục Trường Đình ngơ ngác nhìn hắn, nước mắt từng giọt từng giọt lăn xuống.

    Hình Ngọc Sinh hôn mê một ngày một đêm, thời điểm tỉnh lại, y thấy bản thân đang ở trong một hang động âm u ẩm ướt.

    Ánh trăng xuyên thấu qua khe hở tảng đá lặng lẽ chiếu vào, cự mãng uốn lượn ở bên cạnh y không nhúc nhích, có lẽ tiếng động y ngồi dậy đã kinh động Xà Anh, nó mở đôi mắt màu vàng nhạt nhìn y không chớp.

    Một người một xà đối diện thật lâu, Hình Ngọc Sinh lén đưa tay sờ đến Kinh Nghê kiếm bên cạnh, cả người đều tràn đầy đề phòng.

    Giọng nói châm chọc của Xà Anh vang lên ở trong đầu: "Ta cứu ngươi, ngươi lại muốn giết ta?"

    Bởi vì mất máu quá nhiều, lúc này sắc mặt Hình Ngọc Sinh có chút trắng bệch, y lạnh lùng nhìn chằm chằm Xà Anh: "Nơi này là nơi nào? Hư Thiên cảnh sao? Vì sao ta lại ở đây?"

    Xà Anh ngẩn người, thấp giọng nói: "Ngươi hoàn toàn không nhớ rõ trước đó đã xảy ra chuyện gì sao?"

    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh lạnh như băng, chờ đợi nó trả lời vấn đề.

    Xà Anh chậm rãi giật giật thân rắn, lưỡi rắn không ngừng phun ra nuốt vào: "Chúng ta lúc này đang ở Ma Vực, lúc đó có người giúp ta từ Hư Thiên cảnh chạy trốn ra, đi Tư Quá Nhai cứu ngươi. Còn phát sinh chuyện gì, nếu như ngươi muốn biết, thì đi theo ta..."

    Xà Anh xoay người bò tới chỗ sâu trong hang động, Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn vết máu khô trên Kinh Nghê kiếm, cùng với những vết thương bỗng dưng xuất hiện trên người, trong đầu mơ hồ có dự cảm không tốt.

    Chỗ sâu trong hang động có một cái hồ nước, đuôi của cự mãng ở bên trong nặng nề đập một cái, bọt nước bắn tung tóe trên không trung ngưng kết thành một mảnh bông tuyết, phút chốc, hình ảnh mấy canh giờ trước xuất hiện ở trước mắt.

    Theo hình ảnh chuyển động, trái tim của Hình Ngọc Sinh thít chặt, cả người lạnh buốt, cả người giống như là bị đông cứng lại vậy, khiến thân thể của y cứng ngắc không cách nào nhúc nhích được. Giờ khắc này, sắc mặt y trắng bệch, thời điểm hình ảnh kết thúc, y chợt lui về phía sau một bước, ngã nhào trên đất.

    Chỉ chốc lát sau, y giơ lên hai tay kịch liệt run rẩy, hai mắt đỏ bừng, giống như là ở phía trên thấy được vô số máu tươi, nước mắt đột nhiên trào ra.

    Tiểu sư đệ... Ta vậy mà... Ta vậy mà lại giết tiểu sư đệ...

    Bên trong hang động, truyền đến tiếng gào thét thống khổ.

    Hình Ngọc Sinh đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, tức giận công tâm, bỗng chốc hôn mê bất tỉnh.

    Xà Anh cuốn y lại mang đi ra bên ngoài, trong đầu đối với người chủ nhân mới này nhất thời cảm thấy có chút phức tạp.

    Trăm ngàn năm qua nhân loại đối với nó mà nói chỉ là đồ ăn, trước đây khi Ma quân vẫn còn, giết nhiều người hơn nữa, cũng chỉ có thể nhìn thấy ý cười trên mặt hắn, mà Hình Ngọc Sinh chỉ giết một người, đã thống khổ như vậy.

    Xà Anh không hiểu, cùng là nhân loại, vì sao giữa bọn họ lại có khác biệt lớn như vậy.

    Thời điểm Hình Ngọc Sinh tỉnh lại lần nữa, trong huyệt động đã đốt lên một đống lửa, thoáng xua tan đêm đông giá rét.

    Xà Anh để y nằm cách đó không xa, nó cuộn mình nằm một khoảng xa, thấy y tỉnh nhưng vẫn không nhúc nhích, ánh mắt trống rỗng, không khỏi thấp giọng nói trong đầu y: "Sau này chúng ta thế nào?"

    Qua một lúc lâu Hình Ngọc Sinh mới khàn khàn thấp giọng nói: "Ngươi đi đi, ta muốn quay về phái Thanh Tâm nhận tội tử hình, đền mạng cho tiểu sư đệ."

    Xà Anh cười nhạo nói: "Người đều đã chết, ngươi uổng tính mạng để làm gì?"

    Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại không để ý tới nó, Xà Anh suy nghĩ một chút, lại nói: "Trên người ngươi có ma khí mãnh liệt, lẽ nào ngươi chưa bao giờ cảm nhận được? Nếu như ngươi trở lại phái Thanh Tâm, ma khí lại phát tác, giết chết càng nhiều người thì làm sao bây giờ?"

    Cả người Hình Ngọc Sinh cứng đờ, bỗng nhiên ngồi xuống, lạnh lùng nhìn nó nói: "Ma khí trên người ta có liên quan tới việc ngươi nhận chủ hay không, vì sao ta lại như vậy? Có phải là ngươi đang tác quái hay không?"

    Xà Anh kinh hãi nói: "Mắc mớ gì đến ta! Lúc trước khi ta nhận Ma quân làm chủ cũng không xuất hiện loại hiện tượng này, nếu không phải là tiểu tử ngươi tu vi không đủ, nếu không phải là Tiên Ma có khác biệt, nhận chủ khiến ngươi dính ma khí."

    Xà Anh nhỏ giọng thầm thì: "Nhưng cho dù là như vậy, ta cũng không có năng lực có thể điều khiển ngươi đi giết người..."

    Hình Ngọc Sinh trầm mặc hồi lâu, thấp giọng nói: "Tình hình thần trí ta không rõ sẽ kéo dài bao lâu, ngươi biết không?"

    Xà Anh trầm ngâm nói: "Khó nói, ta cảm thấy ma khí bên trong cơ thể ngươi cực kỳ không ổn định, nếu như ngươi không học làm quen việc khống chế, sớm muộn gì thần trí sẽ hoàn toàn không còn, biến ngươi thành con rối giết người."

    Hai mắt Mục Trường Đình tràn ngập hận ý cùng bộ dạng hoảng sợ của tiểu sư đệ ở trong đầu lần lượt hiện lên, Hình Ngọc Sinh thống khổ nhắm mắt lại. Cái này chẳng lẽ đúng như Thiếu phu nhân Phạm gia nói, ông trời đã an bài cho bọn họ số phận có mệnh cô độc?

    Sớm biết không thể tránh khỏi, vì sao còn muốn mang hy vọng trong lòng...

    Mục Trường Đình mơ một giấc mơ, trong mộng trắng xóa một mảnh, sư tôn đứng ở phía cuối ánh sáng cười ôn như với hắn.

    Mục Trường Đình kêu một tiếng sư tôn, cất bước điên cuồng chạy tới, sư tôn lại cười cười, quay người đẩy cửa phòng ra, lập tức biến mất không còn tăm hơi. Mục Trường Đình chợt ngồi dậy, kinh hoàng kêu lên: "Sư tôn!"

    Phó Tức Phong vốn dựa vào trên bàn ngủ, bị hắn gọi hoảng hốt tỉnh cả ngủ, vài bước bước đến bên giường, hắn một bên đưa tay thay Mục Trường Đình xoa xoa mồ hôi trên trán, một bên cau mày nói: "Ngươi gặp ác mộng sao?"

    Trong phòng ánh nến lờ mờ, Mục Trường Đình kịch liệt thở dốc mấy cái, lắc đầu nói: "Không phải ác mộng, chỉ là bỗng nhiên mơ tới sư tôn, ta luôn cảm thấy hắn có chuyện muốn nói với ta."

    Hắn lập tức nắm lấy tay Phó Tức Phong, sắc mặt tái nhợt: "Ngươi nói sư tôn đến cùng là đi nơi nào? Vì sao mấy ngày qua đều bặt vô âm tín, hắn có thể hay không... Có thể hay không cũng xảy ra vấn đề rồi?"

    Phó Tức Phong cười cười: "Ngươi suy nghĩ nhiều quá rồi, sư tôn lợi hại như vậy, sao xảy ra chuyện được?"

    Mục Trường Đình gật gật đầu, lẩm bẩm nói: "Cũng đúng, cũng đúng."

    Phó Tức Phong thấp giọng nói: "Ngươi mau ngủ đi, đừng suy nghĩ quá nhiều, ta ở đây với ngươi."

    Mục Trường Đình lắc đầu nói: "Ngươi đi về nghỉ ngơi đi, ta biết ngươi cũng mệt rồi, không cần phải ở đây với ta."

    Phó Tức Phong cười nói: "Vậy coi như ngươi ở đây với ta."

    Mục Trường Đình miễn cưỡng khẽ nhếch khóe miệng, Phó Tức Phong nói: "Được rồi, mau ngủ đi, ngày mai còn có rất nhiều chuyện phải xử lý."

    Mục Trường Đình biết hắn nói là tang sự của tiểu sư đệ, lúc nhắm mắt lại nằm xuống, viền mắt lại có chút ửng hồng.

    Sau đó, bọn họ dựa theo phương thức an táng ở phái Thanh Tâm, thu xếp hậu sự của tiểu sư đệ.

    Nhìn tro cốt tiểu sư đệ vẩy vào khe suối nhỏ, theo dòng nước trôi đi, Hứa Bích Vân đứng ở trong đám người khóc lóc không thành tiếng, thời điểm hai mắt nàng đỏ bừng đối diện Mục Trường Đình, nàng đột nhiên xoay mặt đi, dường như vô cùng xấu hổ khi đối mặt với hắn.

    Mắt Mục Trường Đình lộ ra bi thương, cũng không có lòng đi trấn an nàng.

    Ngày thứ hai, hắn thu thập bọc hành lý một chút, quyết định lên đường đi tìm Hình Ngọc Sinh.

    Phó Tức Phong chặn ở cửa ngăn hắn, cơ hồ khó có thể tin: "Ngươi còn đi tìm y làm cái gì? Phái Thanh Tâm đã phát ra lệnh truy nã, bất luận sống chết, đều phải bắt y về quy án, ngươi còn không rõ? Y đã thành chó mất chủ, nhân thần cộng phẫn! Không còn là sư đệ của chúng ta!"

    [Nhân thần công phẫn: là người và thần đều căm phẫn]

    Mục Trường Đình mím mím môi, ánh mắt kiên định: "Không, ta muốn đi tìm y hỏi rõ, vì sao lại giết tiểu sư đệ."
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 34: Sinh ly tử biệt

    Có lẽ là người truy sát Hình Ngọc Sinh thực sự quá nhiều, bọn họ một người một xà không thể không ẩn giấu hành tung.

    Mục Trường Đình lẫn vào sâu trong Ma tộc, bỏ ra thời gian gần bốn tháng mới tìm được một ít manh mối, gián tiếp hỏi thăm được Hình Ngọc Sinh hiện nay đang ở đâu.

    Không có Ma quân chỉ huy, bây giờ Ma Vực chia năm xẻ bảy, mỗi nơi đều xảy ra chiến tranh, tình hình khá là phức tạp.

    Có thể tưởng tượng, một thiếu niên như Hình Ngọc Sinh mang theo ma thú bộ hạ bậc nhất của Ma quân xuất hiện ở nơi này, đồng thời Xà Anh còn nhận hắn làm chủ, sẽ dẫn đến náo động cùng đề phòng như thế nào.

    Xà Anh chiếm giữ ở trong động, nhắm mắt lại ngủ gật, Hình Ngọc Sinh ngồi xuống bên cạnh tĩnh tâm, ma khí màu đen như sương bao bọc lấy y, nhưng mà sắc mặt y vẫn trầm tĩnh, giống như không bị ảnh hưởng chút nào.

    Dưới sự giúp đỡ của Xà Anh, trong khoảng thời gian này Hình Ngọc Sinh chuyên tâm tu luyện, việc khống chế ma khí đã có chút hài lòng. Chỉ là ma khí trên người của y rất không ổn định, muốn khống chế toàn bộ, không phải là một sớm một chiều có thể làm được.

    Ma muốn thành tiên, vậy thì phải tẩy tinh phạt tủy khổ tu nhiều năm, tiên muốn thành ma, cũng không giống vậy.

    Tiên Ma cách một lằn ranh, đi xuống chính là vực sâu vạn trượng, một khi rơi vào thì cũng không còn cách nào quay đầu lại.

    Hình Ngọc Sinh biết mình đang làm gì nhưng không cách nào chống đối lại được, có thể điều khiển ma khí dù sao vẫn tốt hơn là bị ma khí điều khiển, ít nhất sẽ không tổn thương tới tính mạng người vô tội.

    Trong bầu không khí yên tĩnh đột nhiên Xà Anh chợt ngẩng đầu lên, đôi mắt màu vàng nhạt kiên định nhìn chằm chằm ngoài động.

    Xà Anh cảnh giác nói: "Bên ngoài có người ở tới gần."

    Hình Ngọc Sinh chậm rãi mở mắt ra, giọng nói trầm thấp: "Có thể thấy rõ là người phương nào không?"

    Màu mắt vàng nhạt hơi giảm bớt, Xà Anh bỗng nhiên cười chế nhạo: "Là người ngày ấy ở Hư Thiên cảnh không cho phép ta động đến ngươi."

    Hình Ngọc Sinh chợt sững sờ, huyết sắc trên mặt một hơi cạn sạch.

    Chỗ ma vực hoang vắng này phần lớn đều là cây gai mọc thành bụi, cỏ dại cao lớn, Mục Trường Đình dùng trường kiếm chém vào cỏ dại, từng bước từng bước đi đến thật là gian nan. Ngay khi trường kiếm lần thứ hai chém tới cỏ dại cao bằng nửa người, đầu cự mãng chợt xuất hiện trước mặt hắn, há miệng to như chậu máu về phía hắn, không ngừng tê tê lưỡi cảnh cáo.

    Mục Trường Đình bay lùi về phía sau, trường kiếm nhắm thẳng vào, lạnh lùng nói: "Ta muốn gặp Hình Ngọc Sinh, ngươi hãy để y ra đây!"

    Nửa người Xà Anh ở trên bầu trời, đầu rắn hơi rủ xuống, gắt gao nhìn chằm chằm hắn.

    Cự mãng cũng không chủ động tấn công, chỉ cần Mục Trường Đình tới gần, đều sẽ làm bộ cắn hắn, khiến hắn lui lại.

    Mục Trường Đình lúc này mới biết nó chặn ở đây là có ý gì, không dài dòng nữa, hắn trực tiếp vung kiếm lên.

    Hắn nhẹ bay lên, thời điểm bay lên tìm một góc chết của Xà Anh để ra tay, lúc mới bắt đầu Xà Anh còn một mực tránh né tự vệ, cuối cùng ở trên người bị chém mấy kiếm, phẫn nộ rống lên một tiếng, bỏ qua lời dặn của Hình Ngọc Sinh, dốc hết sức muốn đánh một trận với Mục Trường Đình.

    Nào biết mới đánh qua lại một chút, Hình Ngọc Sinh đột nhiên xuất hiện, chặn ở phía trước.

    Gương mặt thiếu niên thanh lãnh, đôi mắt từ lâu đã biến thành màu vàng nhạt, ma khí phân tán cả người y, cho dù vẫn là dáng dấp tuấn dật ấy nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy y và trước đây không có bất kỳ chỗ nào giống nhau.

    Chỉ có mấy tháng không gặp, y đã biến thành một người hoàn toàn xa lạ không quen.

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Nếu như tới bắt ta hỏi tội, vậy thì không cần, chỉ bằng một mình ngươi căn bản không đánh lại được ta."

    Hình Ngọc Sinh nói từng chữ rõ ràng, không có chút nào là thần trí mơ hồ, ngay cả tia hy vọng cuối cùng của Mục Trường Đình cũng tan vỡ.

    Hắn lặng im hồi lâu, nhắm mắt lại, thấp giọng nói: "Ta đến, là có một việc muốn hỏi ngươi."

    Hình Ngọc Sinh đứng chắp tay, giọng nói thanh lãnh: "Nghĩ đến chúng ta đã từng quen biết, ngươi cứ hỏi."

    Mục Trường Đình tỉ mỉ nhìn kỹ biểu cảm trên mặt y, giọng nói khẽ run lên: "Lúc ngươi giết hại tiểu sư đệ, là ngươi tỉnh táo, hay là... Hay là thần trí không rõ, bị người điều khiển..."

    Mục Trường Đình lẳng lặng chờ đợi y đáp lời, bầu không khí lúc này nhất thời trầm mặc quỷ dị.

    Hình Ngọc Sinh đột nhiên bật cười chế nhạo: "Sư huynh ngươi ngàn dặm bôn ba, lẽ nào chỉ vì muốn đến hỏi vấn đề nhàm chán này?" Ánh mắt của y lạnh đến thấu xương, giống như là ngàn vạn ngân châm đồng thời ghim vào trong lòng Mục Trường Đình.

    Mục Trường Đình không nhịn được trợn to hai mắt nhìn y, căm hận nói: "Vấn đề nhàm chán? Đó là tiểu sư đệ của chúng ta!"

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Vậy thì như thế nào, ta ban đầu nhập vào ma đạo, dù sao cũng phải tìm máu người để cúng tế, là bản thân hắn xui xẻo mà thôi."

    Cả người Mục Trường Đình run lên, không nhịn được buột miệng: "... Súc sinh!!!"

    Thân thể Hình Ngọc Sinh lay động một chút, nhưng mà y khống chế vô cùng tốt, lúc Mục Trường Đình đang trong cơn thịnh nộ, hiển nhiên không phát hiện ra điều khác thường này.

    Mục Trường Đình nâng trường kiếm lên, sau cùng xác nhận nói: "Ta hỏi ngươi lại một lần nữa, ngươi nói như vậy, chính là thừa nhận bản thân không bị ma khí điều khiển, ngày đó là cố ý sát hại tiểu sư đệ sao?"

    Hình Ngọc Sinh lạnh lùng châm chọc nói: "Đó là đương nhiên, bằng không thì làm sao ta lại nhớ được hết thảy những chuyện phát sinh khi đó chứ."

    Viền mắt Mục Trường Đình ửng hồng, ngay cả tay cầm kiếm cũng run rẩy.

    Những năm này ở chung với nhau, trong ấn tượng của Mục Trường Đình, tuy rằng Hình Ngọc Sinh ít nói, băng lãnh xa cách, thế nhưng y chưa bao giờ từng làm chuyện nhẫn tâm như vậy. Mỗi khi nhớ đến thân thế đau khổ của y, Mục Trường Đình càng không nhịn được quan tâm chăm sóc y nhiều hơn, nhưng mà vào giờ phút này, Hình Ngọc Sinh vẫn là Hình Ngọc Sinh kia, nhưng lại là người khiến người ta ghê tởm chán ghét.

    Mục Trường Đình lạnh lùng nói: "Cùng ta quay về phái Thanh Tâm chịu thẩm tra!"

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt đáp: "Chuyện cười, ta vì sao phải cùng ngươi trở về chịu thẩm tra, bây giờ ta đã không còn là đệ tử của phái Thanh Tâm nữa rồi, bọn họ dựa vào cái gì mà xử phạt ta. Nếu như không còn chuyện gì muốn hỏi nữa, vậy xin mời Đại sư huynh tự mình rời đi đi."

    Mục Trường Đình ở phía sau gầm lên: "Hình! Ngọc! Sinh!"

    Hắn muốn đuổi theo, bùn đất dưới chân chợt hiện lên mấy chục cánh tay khô xương trắng dày đặc, vững vàng kéo lấy hắn.

    Trong chớp mắt xoay người, khóe miệng Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên tràn ra tơ máu, trong ánh mắt nồng đậm bi thương.

    Mặc dù đã đi xa, âm thanh tràn ngập hận ý của Mục Trường Đình vẫn thủy chung quanh quẩn ở bên tai, giống như một con dao nhọn cắm ở trong lòng Hình Ngọc Sinh nghiền nát từng chút một

    Xà Anh yên lặng đi theo bên cạnh y, không nói một lời.

    Qua rất lâu, Hình Ngọc Sinh mới cất giọng khàn khàn, thấp giọng phân phó: "Xà Anh, ngươi đi hộ tống hắn ra khỏi Ma Vực, ta muốn hắn không tổn hại một chút nào, an toàn trở lại phái Thanh Tâm."

    ...

    Từ đó, chuyện Hình Ngọc Sinh trốn khỏi phái là hoàn toàn có thực.

    Ở đó sau rất nhiều năm, không chỉ phái Thanh Tâm, ngay cả rất nhiều chính phái tiên gia khác nghe đến tên tuổi của y, đều muốn diệt trừ. Có người nói Hình Ngọc Sinh ở Ma Vực ăn sung mặc sướng, thu phục một đám Ma tộc uy tín khá cao, có người nói y có thiên phú cực cao, nhân duyên rất tốt, còn có người nói tuy rằng tuổi y còn trẻ, thế nhưng tu vi cao thâm, rất có khả năng kế tục Ma quân, một lần nữa thống nhất Ma Vực.

    Mà Mục Trường Đình, ngoại trừ hàng năm ra núi đi tìm sư tôn một lần, còn lại đại đa số thời gian đều sẽ ở phái Thanh Tâm chăm chỉ tu tập, lúc mới bắt đầu Phó Tức Phong nhìn hắn không quản ngày đêm luyện tập còn đi khuyên bảo, về sau, thấy hắn dường như không phát tiết hết tinh lực dư thừa thì cả đêm sẽ mất ngủ, mới tùy ý hắn.

    Ở trong thế tục phàm trần lăn lộn, trải qua sinh ly tử biệt, âm mưu tính kế, con người dường như mới có thể trong một đêm trưởng thành hơn.

    Mục Trường Đình vẫn yêu cười, thế nhưng trong nụ cười của hắn che giấu quá nhiều thứ, ít đi thuần khiết thời niên thiếu, nhiều hơn thận trọng lõi đời.

    Từ khi xác định chưởng môn tiên tôn Tạ Ứng Quân mất tích, Chấp Giới trưởng lão liền tạm thay mặt chức chưởng môn.

    Hắn thay mặt chưởng môn này ngược lại rất là coi trọng Mục Trường Đình, mơ hồ có ý xem Mục Trường Đình như người nối nghiệp kế tiếp mà cố ý bồi dưỡng, hằng ngày ngoại trừ chỉ bảo Mục Trường Đình tu tập, sẽ còn giảng giải những chuyện phát sinh từ khi phái Thanh Tâm thành lập tới nay cho Mục Trường Đình, trong đó còn có một ít sự kiện lịch sử khô khan nhàm chán, cũng có những chuyện cơ mật không thể nói với người ngoài.

    Chấp Giới trưởng lão thường nói với hắn: "Trường Đình, biết môn phái thịnh suy, mới có thể đảm đương được vinh nhục của môn phái."

    Mục Trường Đình ghi nhớ, cũng thử giúp Chấp Giới trưởng lão gánh vác một vài vụ nhỏ nhặt trong phái.

    Nhưng mà thỉnh thoảng lúc đến Dạ Anh cung tìm Chấp Giới trưởng lão báo cáo công việc trong môn phái, nhìn thấy đệ tử Vân Dương đắc ý nhất của Chấp Giới trưởng lão, trong lòng vẫn không nhịn được nảy sinh nghi hoặc, vì sao nhiều sư huynh đệ ưu tú như vậy không chọn, mà lại chọn hắn.

    Tuy nói các đời chưởng môn đa phần chọn từ đệ tử nhập thất của chưởng môn, nhưng hôm nay Chấp Giới trưởng lão đã là đại chưởng môn, Dạ Anh cung tự nhiên cũng có thể xuôi theo dòng nước, có thể làm chủ phái Thanh Tâm.

    Chấp Giới trưởng lão nghe hắn hỏi, tay phải khẽ vuốt chòm râu thật dài, trên mặt hiện lên nụ cười hiếm thấy: "Lúc sư tôn ngươi vẫn còn ở phái Thanh Tâm đã từng nói với ta, lúc hắn thu bốn người các ngươi làm đệ tử, luận về thiên phú ngươi không bằng Hình Ngọc Sinh, luận về thận trọng ngươi không bằng Phó Tức Phong, nhưng nếu như muốn từ trong các ngươi lựa chọn một người để giao phó phái Thanh Tâm, người kia tất nhiên là ngươi. Trường Đình, ngươi có tính lương thiện, chính trực, tấm lòng bao dung, rất khác mọi người, bao gồm cả Vân Dương cũng không có, ta tin tưởng ngươi có thể tâm niệm thương dân, phát dương quang đại phái Thanh Tâm. Đây là kỳ vọng của ta với ngươi, cũng là kỳ vọng của sư tôn ngươi đối với ngươi."

    [phát dương quang đại: phát huy, làm rạng rỡ]

    Rất nhanh, những việc Chấp Giới trưởng lão có thể dạy cho hắn càng ngày càng ít, sau đó thậm chí là từ trong mật thất của Tạ Ứng Quân chọn lựa ra mấy quyển sách đưa cho hắn tự mình lật xem lý giải, những sách cổ này đa phần đều tối nghĩa khó hiểu, nhưng lại chứa đựng huyền cơ.

    Mục Trường Đình tỉ mỉ xem xét, thường xuyên ngồi lâu dưới ánh đèn, từ từ nghiền ngẫm từng chữ trong cổ thư, rồi lại tu luyện.

    Thủ Dương cung không có sư tôn, không có tiểu sư đệ, cũng không có cái người lạnh như băng kia, càng thêm cô tịch vắng vẻ, Mục Trường Đình thường xuyên cảm thấy nơi này phảng phất chỉ còn lại có hai người là hắn và Phó Tức Phong.

    Nhớ lại trước đây thực sự rất khó chịu, hắn một lòng một dạ vào tu tiên.

    Sự tiến bộ của hắn không thể nói là không thần tốc, sáu năm sau, hắn ở trong phái đã không có địch thủ, tuổi còn trẻ mà có tu vi cỡ này, thật khiến cho người ta thán phục. Lúc này Chấp Giới trưởng lão cũng bắt đầu thoái vị nhường lại, toàn lực hỗ trợ giúp hắn leo lên chức chưởng môn phái Thanh Tâm.

    Lúc đó, Mục Trường Đình hai mươi lăm tuổi, cả thế gian đều bị chấn động.

    Nhưng mà buồn cười là, hắn là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử chấp chưởng phái Thanh Tâm, cũng là người tại vị ngắn nhất.

    Chấp chưởng tám năm, đột nhiên bỏ mình, khiến cho mọi người chống tay thở dài.

    Người lúc ấy luận công phê phán, đều nói trong tám năm Mục Trường Đình chấp chưởng phái Thanh Tâm, chủ yếu làm một vài chuyện ngoại lệ: Ví dụ như lúc xuống núi tìm kiếm tung tích sư tôn, từ trong tay ma vật cứu một đứa nhỏ ba tuổi, rồi trực tiếp thu nhận nó vào Thủ Dương cung làm đệ tử nhập thất, gọi là Minh Lịch. Nhân cơ hội bãi bỏ việc phải nhất định thông qua thi đấu tiên pháp thí luyện, giành được thứ hạng mới có thể được chưởng môn thừa nhận.

    Rồi ví dụ như lúc bổ nhiệm giáo tập sư trưởng, đưa ra phẩm hạnh nghiêm ngặt, từ đệ tử phái Thanh Tâm tự mình tuyển ra người thích hợp trong bọn họ đảm nhiệm làm giáo tập sư trưởng, lại do thập nhị cung thương nghị định ra, trình độ rất lớn khó tránh khỏi lại xuất hiện chuyện ức hiếp môn hạ đệ tử.

    Những điều như vậy, nhiều không kể xiết.

    Đáng tiếc hắn còn có rất nhiều chuyện chưa thực hiện được, liền vội vàng bỏ mình buông tay rời đi, khi đó tiểu đồ đệ mới tám tuổi,.

    Lần từ biệt này, chính là ròng rã mười một năm.
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 35: Ma Vực

    Mười một năm sau, khi Mục Trường Đình bỗng nhiên hồn về hậu thế, thay đổi thân phận khác, đối mặt với Ma tôn Hình Ngọc Sinh, đối mặt với ‘Mục Trường Đình’ yên lặng ngồi xổm đào mộ, hắn cảm giác hết thảy trước mắt quá mức hoang đường.

    Huống hồ, thái độ của Hình Ngọc Sinh cũng thực sự quỷ dị.

    Người khác đều nói vẻ bên ngoài giả thanh cao, Mục Trường Đình lại không nhịn được hoài nghi, chính mình có phải bị chuyện Phó Tức Phong với Cố Tử Lan làm ảnh hưởng, lúc này mới xem ai cũng giống như là đoạn tụ?!

    Lúc này ngôi mộ đã bị đào lên hơn nửa, lộ ra một bộ quan tài, bộ quan tài này dùng gỗ Kim Ti Nam tốt nhất, dùng vật liệu tốt như thế, có thể thấy được chủ nhân ngôi mộ khi còn sống hơn phân nữa là người có tiền. Nhưng mà, tấm bia khắc trên ngôi mộ lại hết sức tùy tiện, chỉ dùng khối đá vụn, mặt trên khắc chữ "Mộ của Tần Phi Quỳnh", ngay cả tên người lập bia cũng không có.

    [gỗ Kim Ti Nam: là một chủng loại gỗ lim]

    Khác biệt lớn này khiến Mục Trường Đình sinh lòng hoài nghi, nhỏ giọng nói một tiếng xin lỗi quấy rầy, thò tay mở nắp quan tài lên.

    Trong quan tài có bộ xương trắng hếu, nhìn có vẻ là một thi thể nam, áo bào trên người thi thể phần lớn đã bị mục nát, thậm chí không nhìn ra màu sắc vốn có. Kỳ quái là chung quanh hắn không có một vật gì được chôn cùng, duy chỉ có một vật nhìn tương đối đáng giá đó là một khối ngọc bội "Dương chi bạch ngọc" bên hông hắn.

    [Dương chi bạch ngọc: hay còn gọi là Bạch ngọc, Dương chi ngọc, là một loại nhuyễn ngọc thượng phẩm, cực kỳ trân quý]

    Dùng quan tài mắc như vậy, nhưng ngay cả một vật chôn cùng cũng không có, lại còn chôn ở nơi rừng núi hoang vắng.

    Nhìn như vậy, giống như là vội vàng chôn cất qua loa.

    Mục Trường Đình lấy ngọc bội xuống, chỉ thấy mặt trên trông rất sống động điêu khắc một đóa hoa sen Tịnh Đế, trong góc dùng loại chữ nhỏ khắc lên hai chữ "Phi Quỳnh". Mục Trường Đình không nhìn ra có cái gì đặc biệt, đang định trả ngọc bội lại, Hình Ngọc Sinh liền giơ tay lên, ngọc bội trong tay liền bay vào trong tay y.

    [hoa sen Tịnh Đế: là hai hoa sen nở trên cùng một cuống.

    ]

    Mục Trường Đình không thèm để ý tới y, chỉ nghiêng đầu tỉ mỉ quan sát xác chết chính mình vùng dậy.

    ... Loại tình huống này rốt cuộc là đã phát sinh bao lâu rồi? Vì sao bộ dạng Hình Ngọc Sinh giống như là một chút cũng không kỳ quái.

    Mục Trường Đình đang định đi tới nghiên cứu một chút, Hình Ngọc Sinh đã đem ngọc bội thu vào trong ngực, rồi đột nhiên giơ tay nắm lấy tay "Mục Trường Đình", xoay người chuẩn bị rời đi.

    Mục Trường Đình theo sau, nhíu mày nói: "Ma tôn dừng bước, đây là chưởng môn trước đây của phái ta, ngươi không thể mang đi!"

    Hình Ngọc Sinh giống như không có nghe thấy lời nói của hắn, gọi bội kiếm đến, ôm ngang người một cái, thoáng chốc bay lên trời.

    Mục Trường Đình thầm mắng một tiếng, cũng vội vàng ngự kiếm đuổi theo, chỉ là hiện tại hắn đang ở trong một thân thể có linh lực thấp kém, nơi nào có thể so với Hình Ngọc Sinh, không lâu liền bị y bỏ lại đằng xa, đương nhiên là mất dấu.

    Dù thế nào Mục Trường Đình cũng không thể để mặc cho thi thể của mình ở bên cạnh Hình Ngọc Sinh, hắn cắn răng một cái, đánh cược trước sau gì y cũng trở lại sào huyệt, liền thay đổi phương hướng bay về phía Ma Vực.

    Ma Vực hoang vắng, yêu ma quỷ quái tung hành, là một địa phương tàn khốc đẫm máu.

    Trong miệng hai ma vật thấp kém đồng thời xé rách một khối thịt be bét máu xương, nhe răng nhếch miệng thấp giọng rít gào.

    Nhóm tiểu quái thì đang trốn ở trong bụi rậm, không chịu đi ra, đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm tình hình bọn chúng đang giằng co, giống như bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị đánh lén.

    Rất nhiều năm không đặt chân tới đây, "Phong thổ" nơi này ngược lại có chút không thay đổi.

    Mục Trường Đình che giấu hơi thở của mình, dùng đan dược làm điều kiện trao đổi, nghe một ít chuyện ở Ma vực từ yêu ma.

    Ma Vực chia làm bốn hướng đông tây nam bắc, mỗi một khu vực đều có chủ, mà Hình Ngọc Sinh sở hữu Ma Vực, được tôn kính phong làm tôn, những năm này lực lượng ở Ma Vực kinh sợ chỉ tăng không giảm, hễ xuất hiện, ma vật cấp thấp sẽ nhượng bộ lui binh, ma vật cấp cao thì lại cúi đầu xưng thần.

    Ma cung của y tọa lạc ở phía bắc, chỉ kiến tạo một toà thành để cư trú, tên là Trường Tư Thành.

    Đây là một chỗ vô cùng thú vị, ban ngày giống như là một tòa thành trống không, đến buổi tối lại ca múa mừng cảnh thái bình.

    Một ít ma vật cấp cao thậm chí còn học nhân loại, ở chợ phiên trong thành trao đổi lẫn nhau.

    Bán này nọ cũng rất nhiều, có đồ vật thú vị mang về từ nhân giới, cũng có đồ vật trân quý của tiên giới, thậm chí còn có kỳ hoa dị thảo chỉ có ở Ma Vực.

    Nhưng mà cũng chỉ có Trường Tư Thành là tương đối đặc thù, là ma thành có hơi thở của phàm giới, những khu vực khác thì vẫn bảo lưu tác phong tiến hành quản lý như cũ.

    Nơi này phần lớn ma vật đều cho rằng Mục Trường Đình là thi quỷ, thời điểm khi hắn đi vào Trường Tư Thành, nhóm ma vật chỉ ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, lại bình tĩnh cúi đầu làm việc.

    Ma cung canh gác nghiêm ngặt, muốn trà trộn đi vào đúng là không dễ, hắn lúc này trốn ở trên một thân cây cách cửa ma cung không xa, xa xa nhìn cảnh trí bên trong Ma cung, đang suy nghĩ làm sao có thể trà trộn đi vào, một ma vật cấp cao chẳng biết từ lúc nào đã đứng ở dưới cây, ngửa đầu nhìn lên cười nói với hắn: "Tại sao ngươi lại ngồi ở chỗ này?"

    Ma vật này ngoại trừ da dẻ xanh biếc, ngoài hai cái tai nhọn dựng thẳng lên, kỳ thực rất giống nhân loại.

    Thời điểm Mục Trường Đình mới vừa nhìn thấy hắn còn có chút khẩn trương, dù sao thân thể này của hắn bây giờ một chút sức chiến đấu cũng không có.

    Nhưng mà ma vật này lại có thái độ cung kính hiền lành như thế, nhất thời khiến Mục Trường Đình đắn đo khó nói, không lên tiếng cũng không dám làm bậy. Ma vật kia dường như đã sớm thành thói quen, cười cười nói: "Ngươi ngồi yên, ta đỡ ngươi xuống dưới."

    Nó giơ tay hút một cái, Mục Trường Đình rơi xuống đất, suýt chút nữa té ngã.

    Mục Trường Đình: "..."

    Đây chính là đỡ mà nói nói sao?

    Ma vật lại nói tiếp: "Ngươi nhanh đi theo ta vào thôi, chờ lát nữa nếu như Ma tôn không nhìn thấy ngươi, phỏng chừng sẽ nổi trận lôi đình."

    Mục Trường Đình yên lặng tùy hắn lôi kéo một góc ống tay áo của mình, kéo đi về phía trước.

    Trong đầu bỗng nhiên chợt lóe lên con rối "Mục Trường Đình", cùng với thái độ của Hình Ngọc Sinh đối với hắn.

    Mục Trường Đình thầm nghĩ, hắn vốn là thi thể lưu lại ở Ma Vực chừng mười một năm, ma vật này hẳn là đã gặp qua, hơn nữa ánh mắt không tốt, đã nhận lầm hắn.

    Dọc theo đường đi giả bộ câm điếc, hết lần này tới lần khác muốn vứt bỏ hắn, đều bị ma vật bắt trở về, không có cách nào, Mục Trường Đình không thể làm gì khác hơn là dừng lại suy nghĩ, tỉ mỉ quan sát địa hình Ma cung, nhìn một chút... Lại mơ hồ cảm thấy có chút quen mắt.

    Thật giống... Thật giống bố cục Thủ Dương cung?

    Mục Trường Đình bỗng nhiên cả kinh, còn chưa ngẫm nghĩ xong, ma vật kia đột nhiên ngừng lại, trước mắt là một cung điện tương đối hoa lệ, bộ dạng ma vật phục tùng rũ mắt gõ cửa một cái, chốc lát sau, bên trong vang lên âm thanh trầm thấp: "Chuyện gì?"

    Ma vật cười nói: "Ma tôn, tiểu nhân giúp ngài dẫn Mục chưởng môn trở về rồi."

    Mục Trường Đình khẩn trương nuốt xuống một ngụm nước bọt, cẩn trọng lui về phía sau mấy bước, đang muốn chạy trốn đi ra, ma vật lại kéo hắn càng chặt hơn, bên trong trầm mặc hồi lâu, lại gọi hắn đi vào.

    Mục Trường Đình nắm chặt bội kiếm trong tay, nhắm mắt đi vào.

    Trong điện sa trướng màu tím theo gió nhẹ bay, nhiệt khí bốc hơi phả vào mặt.

    Trên người nam nhân có vô số vết kiếm đan xen, lúc này cả người đang trần trụi ngồi ở bên trong hồ, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Tay phải y dựa vào trên bờ sau lưng, tay trái thì lại ôm "Mục Trường Đình" cũng trần trụi như vậy, nhẹ nhàng xoa xoa phần lưng hắn. Mục Trường Đình trợn mắt lên, kinh ngạc khiến cho hắn ngẩn người tại chỗ, một loại cảm xúc phẫn nộ, kinh ngạc, căm hận đan xen không nói rõ được cũng không tả được cùng dâng lên.

    Ma vật nhìn "Mục Trường Đình" kia một chút, lại nhìn y, phản ứng sau đó làm bộ muốn nhào lên, một âm thanh thanh lãnh bỗng nhiên ngăn cản nói: "Được rồi, Mạc Ly, ngươi lui ra đi."

    Mạc Ly ảo não gãi gãi đầu, quỳ xuống thi lễ một cái, mới bất đắc dĩ quay người rời đi.

    Trong đại điện, thoáng chốc liền trầm mặc, chỉ có tiếng nước ào ào thỉnh thoảng vang lên.

    Mục Trường Đình nhìn chằm chằm sau gáy Hình Ngọc Sinh, cơ hồ muốn đâm một cái ở trên người y.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh ôn nhu nhìn người trong lồng ngực của y, cũng không quay đầu lại nhàn nhạt nói: "Ngươi cũng có chút can đảm, lại dám tới đây, không sợ bản tọa giết ngươi sao."

    Mục Trường Đình vội vàng nói: "Sợ đương nhiên là sợ, thủ đoạn của Ma tôn ngoan tuyệt, bóp chết ta giống như bóp chết một con kiến, chỉ là... Ta phụng mệnh làm việc, không thể không đến đây."

    Hình Ngọc Sinh thờ ơ nói: "Thôi, ngươi một thân một mình mà dám xông vào Ma Vực, cũng coi như có chút bản lĩnh. Bản tọa tạm thời tha cho ngươi một mạng, ngươi đừng đến đây làm phiền nữa."

    Mục Trường Đình ổn định tâm tình, rất nhanh cười rộ lên: "Vậy thì đa tạ Ma tôn, chỉ là ta thực sự không hiểu Ma tôn giữ lại chưởng môn trước đây của phái ta ở đây rốt cuộc là để làm gì? Người chết như đèn tắt, Ma tôn ép Mục chưởng môn ở lại trên đời, không cho hắn trở về thiên đạo, chẳng phải là khiến hắn chết cũng không thể ngủ yên sao."

    Hình Ngọc Sinh đầu tiên là quay đầu nhìn hắn, bộ dáng ẩn nhẫn không phát tác, ánh mắt của y sắc bén dừng trên khuôn mặt tươi cười của Mục Trường Đình, trầm giọng nói: "Hắn chưa chết! Nếu như ngươi lại nói bậy bản tọa nhất định sẽ không buông tha ngươi!"

    Lời này của y quả thật có sát ý bên trong, Mục Trường Đình đưa tay lặng lẽ luồn vào Túi Càn Khôn, dự định bất cứ lúc nào cũng có thể chạy trốn.

    Hắn đang một mặt đề phòng, Hình Ngọc Sinh lại ôm "Mục Trường Đình" từ trong ao nước nhảy lên một cái, thoáng chốc cuồng phong nổi lên bốn phía, sa trướng phấp phới theo gió, vù vù vang vọng.

    Mục Trường Đình không chịu nổi giơ tay ngăn lại, đợi gió thổi chậm lại, hắn mới gắng gượng mở mắt ra.

    Bên trong cung điện không có một bóng người, chỉ có gợn nước nhẹ nhàng chập chờn trong hồ.

    Hình Ngọc Sinh lúc này biến mất liền biến mất suốt ba ngày, ngay cả thi thể của hắn cũng mang theo.

    Mục Trường Đình rất buồn rầu, hắn chủ động tìm tới ma vật gọi là Mạc Ly kia, vẻ mặt thành thật không để ý nói: "Ma tôn bảo ta lưu lại làm ít việc lao động chân tay, ngươi xem an bài ta đi làm cái gì được không?"

    Hình Ngọc Sinh không ở đây, hắn căn bản không tìm được người để thẩm tra.

    Mạc Ly mặc dù có chút không tin lời nói của Mục Trường Đình, nhưng liên tưởng đến thái độ lúc đó của Hình Ngọc Sinh với Mục Trường Đình, lại nhìn thấy mặt của hắn lớn lên cùng Mục chưởng môn có mấy phần giống nhau, không khỏi tin mấy phần.

    Mạc Ly suy nghĩ xong, quyết định trước giữ người lại, chỉ là phái người trong bóng tối quan sát Mục Trường Đình chặt chẽ.

    Ngày hôm đó, Mục Trường Đình quét dọn xong, bổ xong củi, thời điểm đi qua hoa viên, vừa vặn nhìn thấy thi thể của mình mở to hai mắt, ngơ ngác đứng ở dưới cây hoa.

    Mục Trường Đình nhìn trái, nhìn phải, đợi hồi lâu cũng không nhìn thấy Hình Ngọc Sinh.

    Mục Trường Đình cao hứng chạy nhanh tới, nắm lấy thi thể của hắn kiểm tra một chút, nhưng không có điều tra ra cái gì.

    Đây vốn là một cơ hội tốt, Mục Trường Đình kéo hắn đi được hai bước, liền ngừng lại.

    ... Không được, hiện tại nếu như đi, Hình Ngọc Sinh chắc chắn sẽ quay về phái Thanh Tâm náo loạn, đến lúc đó không chừng lại phát sinh ra tai họa. Huống hồ, nhìn bộ dáng Hình Ngọc Sinh gặp biến không sợ hãi, dường như ít nhiều cũng biết được một chút tình hình thi thể của hắn, nếu đã như vậy, sao không đâm lao thì phải theo lao, trước tiên dụ y nói ra một chút, sau đó lại tính toán sau.

    Lúc Hình Ngọc Sinh trở lại, nhìn thấy cảnh tượng một Mục Trường Đình trẻ đang nói chuyện vui vẻ với một Mục Trường Đình lớn tuổi, việc này giống như là thời gian đan xen đang mở ra một trò vui, ánh mắt Hình Ngọc Sinh dần dần nhu hòa xuống, thất thần nhìn bọn họ thật lâu.
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 36: Ở chung

    Từ đó về sau, Hình Ngọc Sinh dường như ngầm chấp nhận để cho "Cố Tử Lan" lưu lại.

    Mục Trường Đình tự nhiên phỏng đoán không biết trong lòng y đang suy nghĩ cái gì, nhưng mà đối với hắn mà nói dù sao vẫn là một chuyện tốt.

    Dần dần, Mục Trường Đình phát hiện, kỳ thực Mạc Ly ở trong ma cung tương đương với vai trò quản gia, tất cả mọi chuyện lớn nhỏ trong cung đều do hắn quản lý. Hình Ngọc Sinh đối với hắn cũng xem như rất tốt, để cho hắn ở cùng tại chủ viện, nghiễm nhiên giống như một nửa chủ nhân.

    Mục Trường Đình trước đó phụ trách quét dọn đại viện, múc nước, những việc vặt như thế, nơi ở tự nhiên cũng chính là gian phòng loại kém ở ma cung. Cũng không biết là Hình Ngọc Sinh phân phó hay không, Mạc Ly lại để cho hắn chuyển tới ở tại chủ viện.

    Nếu như có thể, kỳ thực Mục Trường Đình không muốn cả ngày đối mặt với Hình Ngọc Sinh, nhưng mà hắn còn có rất nhiều chuyện chưa điều tra rõ ràng, nên phải ra tay từ trên người Hình Ngọc Sinh thôi.

    Thế thì, đầu tiên hắn phải lấy được sự tín nhiệm của Hình Ngọc Sinh.

    Mạc Ly là một người thân cận rất tốt, người này nhìn như làm việc cẩn thận, thế nhưng ở chung lâu, thì sẽ phát hiện đầu óc của hắn thực sự là không linh hoạt lắm. Lấy việc hắn nhận lầm thành Mục Trường Đình, còn không nghi ngờ chút nào dẫn vào trong ma cung, Mục Trường Đình liền suy nghĩ, tên ngu ngốc này có phải là những năm gần đây gây không ít phiền toái cho Hình Ngọc Sinh hay không...

    Mục Trường Đình yêu cười, với ai cũng nói chuyện được, chưa đến hai ba ngày liền lừa gạt được Mạc Ly, một lòng bắt hắn làm huynh đệ, còn thường xuyên không nhịn được đề nghị với hắn: "Làm thi quỷ có gì tốt, một khi chủ nhân ra mệnh lệnh cho ngươi, ngươi chính là một con rối, đến một ngày ngay cả bản thân ngươi tại sao chết cũng không biết. Tử Lan, không bằng ngươi đi van cầu Ma tôn, để y xem một chút có phương pháp nào có thể giúp ngươi một lần nữa trở lại làm nhân loại?"

    Ý nghĩ khó có thể tưởng tượng được như vậy rốt cuộc là hắn như thế nào nghĩ ra, Mục Trường Đình bất đắc dĩ cười lên: "Ngươi có phải là cho rằng Ma tôn nhà ngươi không gì là không làm được hay không a, dù cho hắn có lợi hại như thế nào đi nữa, cũng không thể nghịch chuyển pháp thuật."

    Đôi mắt Mạc Ly sáng lấp lánh nói: "Ma tôn rất là lợi hại a, ngươi xem Mục chưởng môn trước đó còn nằm ở trong quan tài băng, hiện tại cũng đã chuyển động rồi!"

    Mục Trường Đình ngẩn người, không xác định hỏi: "Ngươi là nói... Mục chưởng môn là gần nhất mới xác chết vùng dậy sao?"

    Mạc Ly lắc đầu như trống bỏi: "Không phải, Ma tôn nói Mục chưởng môn trước đó chỉ là đang ngủ say."

    Mục Trường Đình: "..."

    Ngủ say mười một năm hả? Đúng là lừa gạt kẻ ngu này.

    Mục Trường Đình nhìn hắn giống như nhìn người ngớ ngẩn vậy, Mạc Ly trợn mắt lên, tức giận nói: "Thật sự! Ma tôn chưa bao giờ nói dối! Trước đây mỗi ngày y đều ở cùng một chỗ với quan tài băng ở trong tầng hầm, sau đó có một ngày, Mục chưởng môn liền tỉnh lại!"

    Mục Trường Đình nhạy bén phát hiện dấu vết, cố ý cười nhạo nói: "Ta thấy ngươi là đang gạt ta, tầng hầm ở nơi nào, tại sao trước giờ ta chưa từng thấy, nhất định là ngươi sợ nói không lại ta nên ở chỗ này nói bừa."

    Mạc Ly tức giận chỉ tay đến nơi ở của Hình Ngọc Sinh, nói: "Tại sao ta lại phải nói dối! Ở trong thư phòng của Ma tôn đó! Ngươi có bản lĩnh khiến Ma tôn đồng ý mở cho ngươi xem nha!"

    Mục Trường Đình vội vàng ngượng ngập nói: "Vậy ta không dám."

    Mạc Ly hừ hừ nói: "Không dám là được rồi, xem ngươi còn dám nói Ma tôn không lợi hại hay không!"

    Mục Trường Đình sắp bị vẻ mặt sùng bái của hắn làm mù mắt, cúi đầu yên lặng quét dọn.

    Mạc Ly vui vẻ, líu ra líu ríu ghé vào lỗ tai hắn nói liên tục, trên cơ bản toàn bộ đều là khen Hình Ngọc Sinh.

    Nói ví dụ như bây giờ bọn họ ở tại Trường Tư Thành này, là Hình Ngọc Sinh kiến tạo mô phỏng theo trấn nhỏ trên phàm trần, hiện tại ở trong thành phần lớn ma vật đã có thần trí, chúng nó thiện lương ôn hòa, sẽ không tùy ý đi giết chóc.

    Cũng chính bởi vì vậy, bên trong Trường Tư Thành luôn hòa bình, cùng những khu vực có chủ soái khác của Ma Vực khác biệt rất lớn.

    Sau đó Mạc Ly lại lộn xộn nói lên quan hệ giữa ba khu vực khác, Mục Trường Đình theo lời nói của Mạc Ly phân tích một chút, tựa hồ có thể khái quát đơn giản là —— Hình Ngọc Sinh làm Ma tôn khí phách uy vũ, nhưng chỉ là ở bề ngoài, hắn thu một đống ma vật không thích giết chóc, sức chiến đấu thấp bảo hộ ở Trường Tư Thành, có thể ngồi vững vàng ở vị trí này như bây giờ, dựa vào không phải là người thuận theo nhiều, mà là thực lực của y áp chế chủ của ba khu vực kia, cho nên bọn họ mới không thể không quy thuận.

    Sóng lớn cuộn trào mãnh liệt dưới mặt hồ yên bình, xem ra tình hình Ma Vực trải qua nhiều năm biến hóa, không những không có hòa hoãn, trái lại càng thêm căng thẳng, động một cái liền bùng nổ.

    Năm đó thời điểm Mục Trường Đình chấp chưởng phái Thanh Tâm, Hình Ngọc Sinh chưa thống nhất Ma Vực, trở thành Ma tôn.

    Theo như lời đồn đãi, thu phục một đám Ma tộc, rốt cuộc là khiến cho bọn họ hoàn toàn bái phục, vẫn là dựa vào vũ lực sao?

    Bây giờ xem ra, vẫn còn tranh đấu.

    Thời điểm đến cơm chiều, chưa nói xong Mạc Ly liền kéo hắn đến đại sảnh chủ viện, các thị nữ từng người một nối đuôi nhau mang thức ăn tinh sảo đem vào.

    Ngẫm lại Mục Trường Đình hắn qua đời mười một năm, rất lâu chưa ăn gì ra dáng cơm nước, bây giờ chợt thấy thức ăn đẹp mắt như vậy, làm sao có thể không động lòng, ngay cả chân cũng không muốn cất bước rời đi.

    Hình Ngọc Sinh từ ngoài cửa đi vào, tay nắm "Mục Trường Đình", đầu tiên ấn người ngồi xuống một chỗ ổn thỏa, hắn mới ngồi xuống bên cạnh, rồi thản nhiên nói với bọn họ: "Ăn cơm đi."

    Lúc này Mạc Ly mới lôi kéo Mục Trường Đình ngồi xuống bàn ăn, hai người một ma một thi, phối hợp vô cùng quỷ dị.

    Đôi mắt "Mục Trường Đình" cứ như vậy nhìn chằm chằm về phía trước, mặt không có cảm xúc.

    Mạc Ly ăn say sưa ngon lành, Hình Ngọc Sinh cũng bình tĩnh cực kỳ, chỉ có Mục Trường Đình ăn vài miếng, lại liếc mắt nhìn thi thể chính mình, thật sự là nuốt không trôi.

    Mạc Ly cười híp mắt nói: "Trù nghệ của Ma tôn càng ngày càng tốt! Gà quay này ăn rất ngon!"

    Mục Trường Đình đang ăn cơm tay hơi dừng lại một chút, hơi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, ánh mắt dừng ở trên hai tay trắng nõn của y, thực sự không nghĩ ra được y lại phải nấu cơm.

    Nhiều năm như vậy, khi còn ở phái Thanh Tâm lúc hắn nhận thay Hình Ngọc Sinh mấy roi của Lâm Kiến, y mới nấu một bát cháo thịt băm, sau đó cũng chưa từng thấy qua y lại xuống bếp.

    Hình Ngọc Sinh gắp một đống thức ăn vào trong bát cho "Mục Trường Đình" trước mặt, hắn yêu thích nhất chính là gà quay.

    ... Nếu không phải Hình Ngọc Sinh còn có thể làm việc nói chuyện bình thường, Mục Trường Đình cũng thực hoài nghi, có phải là y đã điên rồi?

    Dùng xong cơm, Hình Ngọc Sinh gọi hắn, nhàn nhạt nói: "Từ ngày mai, ngươi không cần quét sân nữa, hãy ở bên cạnh Mục chưởng môn đi, thay bản tọa chăm sóc hắn cho tốt..."

    Mí mắt y khẽ nâng lên, đôi mắt màu vàng nhạt rõ ràng phản chiếu mặt của Mục Trường Đình.

    Hình Ngọc Sinh nhíu nhíu mày, lưỡng lự nói: "Trước ngươi nói... Ngươi tên là?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Cố Tử Lan."

    Hình Ngọc Sinh nhìn mặt của hắn, chân mày nhíu chặt hơn: "Không cho cười!"

    Khuôn mặt tươi cười của Mục Trường Đình chợt tắt, oán thầm nói, tật xấu gì vậy! Cười cũng không cho phép?

    Hình Ngọc Sinh dời mắt đi chỗ khác, giọng nói thanh lãnh trầm thấp: "Cố Tử Lan, bản tọa nhắc nhở ngươi một lần nữa, đừng nên có ý đồ xấu gì, xung quanh ma cung đều bày kết giới, ngươi căn bản là không có cách nào mang người ra khỏi nơi này được một bước."

    Nhiều năm qua, nụ cười đã bất tri bất giác trở thành ngụy trang của Mục Trường Đình, hắn vừa định nâng lên khóe miệng rồi bỗng nhiên cứng đờ, vội vã thu lại ý cười, thấp giọng nói: "Ma tôn yên tâm, ta nào dám ở dưới mí mắt của người tạo phản nha."

    Hình Ngọc Sinh khẽ nắm chặt tay "Mục Trường Đình" một cái, ngón tay cái ở lòng bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve, nhàn nhạt "Ừ" một tiếng, rồi kêu hắn lui xuống.

    Loại cảm giác kìm nén trơ mắt nhìn người khác ở trên người mình sờ tới sờ lui, khiến Mục Trường Đình hận đến nghiến răng, liếc mắt trừng bóng lưng Hình Ngọc Sinh một cái, hắn xoay người bước nhanh ra ngoài.

    Ngày hôm sau, hắn đi đến gõ cửa phòng Hình Ngọc Sinh rất sớm, kêu: "Ma tôn! Ta mang nước tới, để các ngươi rửa mặt!"

    Trong phòng yên tĩnh, căn bản không ai đáp lời hắn.

    Mục Trường Đình hít sâu một hơi, càng dùng sức gõ cửa, trong miệng kêu réo Ma tôn Ma tôn không ngừng.

    Bỗng nhiên, cửa phòng được mở ra, sắc mặt Hình Ngọc Sinh biến thành màu đen đứng ở cửa.

    Mục Trường Đình mặt dày cười nói: "Mang nước nóng cho ngài rửa mặt, xin tránh đường một chút."

    Hắn bưng chậu, nghiêng người sang bên cạnh Hình Ngọc Sinh đi vào, áo bào chỉnh tề của hai người được xếp để ở một bên.

    Mục Trường Đình nghiêng đầu nhìn về phía bên trong giường, chỉ thấy trên giường có một đầu tóc đen hơi xốc xếch trải ra ở trên giường, cứ như vậy mặc nguyên quần áo thẳng tắp mà nằm, đôi mắt vẫn mở to như trước, trống rỗng không ánh sáng.

    Mục Trường Đình đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm, khi ánh mắt xẹt qua một vết hồng nhạt trên cổ thi thể thì chợt ngừng lại, hắn vừa định đến gần nhìn kỹ, Hình Ngọc Sinh lập tức xuất hiện trước mặt hắn, lập tức đem cảnh tượng trên giường che chắn kín mít.

    Mục Trường Đình nói: "Ta phải lau mặt chải đầu cho Mục chưởng môn."

    Hai người đối mắt nhau, giằng co một hồi, Hình Ngọc Sinh xoay người, bế người trên giường lên, sửa lại áo lót của hắn một chút, mới nhàn nhạt nói: "Đến đây đi, không được nhìn loạn."

    ... Ta nhìn chính mình mắc gì đến ngươi?

    Mục Trường Đình bĩu môi, đi tới vắt khô khăn thay mình tỉ mỉ lau khô mặt, hắn thử cưỡng ép thi thể nhắm mắt lại, nhưng một chút tác dụng cũng không có.

    Kỳ thực ngẫm lại, nếu có một thi thể mở to hai mắt nằm ở bên cạnh ngươi, rất khiến cho người sợ hãi.

    Hình Ngọc Sinh lại còn ngủ được...

    Sáng sớm Mạc Ly đã đi chuẩn bị mọi việc trong Ma cung, bận rộn không thấy bóng dáng, cho nên bữa sáng chỉ có ba người bọn họ cùng nhau ăn.

    Nghiêm túc mà nói, chỉ có hai người bọn họ, cộng thêm một cái thi thể...

    Trên bàn cơm rất yên tĩnh, chỉ có âm thanh nhai nuốt đồ ăn.

    Theo lý thuyết mà nói, Hình Ngọc Sinh đã sớm tích cốc, dù cho trụy ma, thì bây giờ cũng không cần ăn cái gì.

    Nhưng mà một ngày ba bữa, y đều đúng giờ hơn so với bất kỳ ai, ăn rất ít, lại nhất định ăn cơm cùng "Mục Trường Đình".

    Cũng thật kỳ quái, Mục Trường Đình liếc y một cái, yên lặng cúi đầu húp cháo, vì uống nhanh nên bị bỏng đầu lưỡi, hắn hơi há miệng ra, lè lưỡi phù phù.

    Việc này giống như bộ dạng của chó nhỏ vậy bỗng nhiên Hình Ngọc Sinh ngẩng đầu lên nhìn thấy, hai người đều ngẩn người.

    Mục Trường Đình im lặng, nhét một cái bánh bao vào miệng, dời mắt sang một bên.

    Hình Ngọc Sinh thả bát xuống, thay "Mục Trường Đình" sửa lại một chút tóc mai bên tai, nói: "Cố Tử Lan, hôm nay bản tọa phải xử lý một ít chuyện, ngươi mang theo Mục chưởng môn ra hậu viện chơi đi, đừng để xảy ra chuyện."

    Mục Trường Đình "A" một tiếng, trong lòng nhanh chóng tính toán.

    Hình Ngọc Sinh đứng lên, nhìn cũng không nhìn hắn, đứng dậy đi ra cửa.

    Mục Trường Đình nâng cằm nhìn thi thể mình, lẩm bẩm tự nhủ: "Ngươi nói... Chúng ta đi nhìn căn phòng dưới tầng hầm một chút, hay là đi đại điện nhìn hắn đang làm thiêu thân gì?
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 37: Thuật Hoàn hồn

    Trong thư phòng.

    Mục Trường Đình kéo thi thể vào trong phòng rồi để hắn ngồi một bên, cúi đầu ở bên trong phòng không ngừng tìm kiếm, như tủ sách, ngăn kéo, lọ hoa, đủ loại đồ trang trí, hễ có thể ẩn giấu công tắc ám đạo, hắn đều sờ qua một lần.

    Thế nhưng không thu hoạch được gì, nhìn như vậy, kỳ thực bố trí trong thư phòng rất bình thường, không giống như kiểu có tầng hầm.

    Mục Trường Đình lui về phía sau mấy bước, đặt mông ngồi trên một băng ghế, rót một chén trà, một bên uống, một bên giương mắt cẩn thận quan sát có bỏ sót chỗ nào hay không.

    Ánh mắt chần chừ đảo qua, thời điểm xẹt qua một bức tranh treo trên tường, thì chợt dừng lại.

    Cảnh tượng trong bức tranh có chút quen mắt, hai người thiếu niên kề vai nhau ngồi trên nóc nhà thật cao, trên trời ngôi sao lấp lánh, trước mắt là đèn đuốc vạn nhà, bên cạnh bọn họ có bảy tám vò rượu vứt lăn lóc.

    Tuy rằng bức tranh chỉ vẽ bóng lưng của hai thiếu niên, nhưng mà bởi vì kỹ thuật vẽ cực cao, dưới phác họa nhàn nhạt đó, tính cách của hai người nổi bật trên giấy, trông rất sống động.

    Người bên trái kia khí chất thanh lãnh lãnh đạm, không nói một lời, người bên phải kia lại thoải mái nhiệt huyết, chỉ thấy hắn hơi nghiêng mặt sang, nhếch khóe miệng, đôi mắt cong cong như vầng trăng khuyết, nhấc lên bầu rượu ra hiệu với thiếu niên bên cạnh.

    Ánh mắt Mục Trường Đình phức tạp, hắn nhíu mày nhìn hồi lâu, cuối cùng vẫn là không nhịn được sải bước đi tới, muốn đem bức tranh trên tường lấy xuống. Những ngày gần đây, hắn vẫn cố ý trốn tránh suy nghĩ, Hình ngọc Sinh có loại chấp niệm đáng sợ như vậy rốt cuộc là từ nơi nào, từ khi nào thì bắt đầu, thế nhưng từng hình ảnh thực tại luôn nhắc nhở hắn, ẩn giấu trong lòng người kia khiến cho người ta khó hiểu, ý nghĩ chán ghét sợ là tồn tại đã lâu, bây giờ càng trở thành tình trạng điên cuồng.

    Nhớ nhung quá khứ thì có ích lợi gì?

    Ngày đó trụy tiên thành ma, ngày đó sát hại tiểu sư đệ, không phải quyết định cái gì cũng không thể cứu vãn lại sao?

    Sau khi lấy bức tranh xuống, trên tường lập tức hiện ra một hộc lõm vào.

    Trời xui đất khiến Mục Trường Đình, ngược lại tìm đúng chỗ rồi, hắn cười cười, giơ tay nhẹ nhàng xoay lọ hoa trên tường.

    Hai cái tủ sách khẽ chuyển động, phát ra tiếng ma sát nặng nề, không lâu sau, một thông đạo âm u đi xuống lòng đất xuất hiện ở trước mắt. Mục Trường Đình đi xuống cầu thang, suy nghĩ một chút, rồi quay lại dẫn thi thể theo.

    Nếu như để thi thể ở lại thư phòng, lúc đó bị người phát hiện hoặc là thi thể không bị khống chế xảy ra chuyện gì, càng là đánh rắn động cỏ.

    Mục Trường Đình cẩn thận đi vào bên trong, càng đi xuống lại càng lạnh, giống như một mình đi tới cực bắc vậy.

    Hắn dùng cây đuốc rọi lên trên bốn bức tường, lúc này mới phát hiện bên trong hành lang toàn bộ bao trùm một tầng băng cứng thật mỏng.

    Kỳ thực cũng có thể hiểu được, một thi thể bảo tồn hoàn hảo hơn mười năm, Hình Ngọc Sinh sử dụng những thủ đoạn này, chỉ riêng về hoàn cảnh mà nói, nếu không phải không khí nơi này quanh năm lạnh giá khô ráo, thì không thể nào làm được như vậy.

    Trong thạch thất, một khối hàn băng ngàn năm xuất hiện ở chỗ này, hình dáng nó không hợp quy tắc, cùng với hàn băng ngàn năm ở phái Thanh tâm càng là lớn hơn như cái nhỏ gặp cái lớn, tính chất không thể so sánh.

    Địa phương này kỳ quái ở chỗ, khối hàn băng ngàn năm hơi lõm xuống, chính là khi đó lúc Mục Trường Đình ở phái Thanh Tâm thấy quan tài băng có kích cỡ tương đương. Chẳng lẽ nói trước đây cái quan tài băng kia là bị để ở chỗ này?

    Trên vách đá treo một cái bánh răng to làm bằng bạc, một khối bảo thạch màu đỏ khảm ở chính giữa.

    Mục Trường Đình nhìn nó thật lâu, trong đầu vang lên ong ong, thoáng chốc đánh mất năng lực suy nghĩ.

    Ánh sáng bảo thạch lưu chuyển, tựa như máu ở trong đó lẳng lặng chảy xuôi, từ nơi sâu thẳm tựa hồ có một nguồn sức mạnh thúc đẩy Mục Trường Đình đi lên phía trước, đưa tay nhẹ nhàng đặt ở bên trên bảo thạch.

    Cảm giác giống như điện giật chạy thẳng tới tim, Mục Trường Đình chợt nhắm mắt lại, những gì còn sót lại trong đầu thoáng qua thật nhanh.

    Ở trong gian thạch thất này, Hình Ngọc Sinh một thân áo bào màu đen, ngồi một mình dùng máu vẽ trận pháp, đang lúc cuồng phong gào thét, chỉ thấy y đột nhiên mở mắt ra, ánh mắt sắc bén nhìn về phía bánh răng làm bằng bạc trên vách đá.

    Đầu ngón tay như đao, không chút do dự vòng quanh ngực chính mình.

    Ma khí màu đen lướt qua, máu trong tim như một dòng nước nhỏ giọt từ đầu ngón tay y dẫn ra ngoài, y chỉ tay một cái, máu cuồn cuộn không ngừng chảy về phía hồng ngọc, trong nháy mắt bên trong phòng đá sáng hừng hực.

    Bảo thạch tham lam hút, sắc mặt Hình Ngọc Sinh càng ngày càng tái nhợt.

    Cùng lúc đó, bánh răng rì rì chuyển động, thi thể vốn đang nằm ở trong quan tài băng chậm rãi bay lên, trên người phóng ra ánh sáng chói lòa.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh mờ mịt, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm thi thể bay trên không, hàm răng cắn chặt, dường như vô cùng căng thẳng.

    Nhưng mà sau một khắc, âm thanh rì rì im bặt đi, bánh răng ngừng chuyển động, thi thể đột nhiên rơi xuống!

    Đồng tử Hình Ngọc Sinh hơi co lại, giống như quỷ mị tiến tới, vững vàng ôm người vào trong ngực, y thở phào nhẹ nhõm, giống như đối xử với đồ dễ vỡ vậy, nhẹ nhàng thả hắn lại vào trong quan tài băng.

    Thất bại, nam nhân nhắm mắt lại, cứ như vậy đứng thật lâu trước quan tài băng, biểu tình bi thương cô tịch.

    Mục Trường Đình đột nhiên mở mắt ra, ý thức một lần nữa trở về, hắn kinh ngạc lui về phía sau một chút.

    Hắn cúi đầu nhìn tay mình một chút, lại nhìn máu đỏ trên bảo thạch một chút, sắc mặt thoáng chốc có chút tái nhợt.

    Hình ảnh mới vừa rồi kia... Hình Ngọc Sinh là đang thực hiện Thuật Hoàn hồn sao?

    Bánh răng đại biểu thời gian, hắn dùng máu trong tim nuôi dưỡng, lệnh cho bánh răng chuyển động thời gian quay ngược lại.

    ... Như vậy là nghịch ý trời, tổn hại nguyên khí, chỉ vì muốn để cho mình hoàn hồn trở về vị trí cũ sao?

    Sao trên đời lại có Hình Ngọc Sinh điên cuồng đần độn như vậy, từ khi hồn phụ tới nay, lần đầu tiên khi Lâm Kiến nhìn đến Hình Ngọc Sinh, sắc mặt của y đã không tốt lắm, lẽ nào có liên quan đến chuyện này?

    Mục Trường Đình lắc đầu, không dám nghĩ tiếp nữa, hoảng loạn kéo thi thể chạy ra ngoài.

    Hôm nay là lúc ba đại vực chủ yết kiến, Hình Ngọc Sinh ngồi ở ghế vàng trên đại điện, tay trái chống trán, lẳng lặng nghe bọn họ báo cáo những chuyện phát sinh gần đây trong vực, biểu tình băng lãnh lười biếng.

    Đông vực chủ Tiêu Vận Dương là một người mặt hồ ly, tay cầm quạt xếp nhẹ nhàng gõ trong lòng bàn tay.

    Tây vực chủ Ninh Chiêu là một người tính tình nóng nảy, lớn lên kiêu căng ngạo mạn, tay khiêng đại đao, là một mãng phu thô lỗ.

    Nam vực chủ Giang Tuyết Ảnh chính là người quen cũ, vốn là yêu hồ Cửu Vĩ, trước ở trong Vương phủ xuất hiện Giang di nương không phải là nàng ăn mặc giả dạng sao.

    Lúc này, ba đại vực chủ phân ra ngồi xuống vị trí của mình, mỗi người đều đang tính toán.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh quét qua một vòng, nhàn nhạt nói: "Những chuyện nhỏ nhặt trong vực các ngươi về sau không cần lại bẩm báo, bản tọa chỉ muốn nhắc nhở các ngươi một câu, bây giờ quan hệ hai phe tiên ma đang căng thẳng, ba người các ngươi cần phải quản thúc ma vật trong vực mình, không nên ra ngoài gây chuyện, gây thêm phiền phức cho bản tọa."

    Giang Tuyết Ảnh quyến rũ cười rộ lên: "Ma tôn yên tâm, người không phạm ta ta không phạm người, chúng ta tất nhiên ghi nhớ lời ngài."

    Còn lại hai người kia cũng gật gật đầu, bày tỏ tán thành.

    Hình Ngọc Sinh vuốt cằm nói: "Nếu như không có việc gì các ngươi có thể đi về nghỉ ngơi."

    Tiêu Vận Dương mở quạt ra nhẹ nhàng phẩy, ôn hòa cười nói: "Chậm đã, Ma tôn, chúng ta còn có lễ vật chưa đưa lên."

    Hình Ngọc Sinh liếc hắn một cái, nhàn nhạt nói: "Chúc mừng chuyện gì?"

    Tiêu Vận Dương cười nói: "Đương nhiên là ăn mừng thuật hoàn hồn của Ma tôn có chút thành tựu, nghe nói Mục chưởng môn đã có thể chạy có thể nhảy."

    Ninh Chiêu không chịu nổi lời thừa của bọn hắn, trực tiếp gọi người đem lễ vật mang lên, mở hộp gỗ ra, một thanh bội kiếm thượng hạng xuất hiện ở trước mặt mọi người.

    Ninh Chiêu cao giọng nói: "Ma tôn, kiếm này tên là Vạn Nhẫn, không sánh được ma kiếm của ngài, nhưng mà vẫn có thể xem là một thanh kiếm tốt! Bây giờ ta nhịn đau cắt thịt, xin vui lòng nhận!"

    Tiêu Vận Dương ở một bên cười cười, Ninh Chiêu không nhịn được nói: "Lão Tiêu, ngươi con mẹ nó cười cái rắm a!"

    Tiêu Vận Dương nhếch môi: "Làm khó ngươi nhịn đau cắt thịt, lần này tặng lễ vật cho Ma tôn không phải là tặng kiếm sao?"

    Ninh Chiêu dương dương đắc ý đáp: "Ngươi không hiểu sao, thiên kim dễ mua, kiếm tốt khó cầu."

    Tiêu Vận Dương cười cười, sai người đem lễ vật của mình đưa lên, tin tưởng nói: "Ta đoán... Lễ vật này của ta chắc chắn Ma tôn sẽ thích."

    Trong hộp gỗ, chính là thanh Trường Sinh kiếm thuộc về Mục Trường Đình, thanh kiếm lẳng lặng nằm đó tản ra ánh sáng trắng lóa.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh lộ ra lưu luyến, quả thực phần lễ vật này y rất yêu thích.

    Lại nói, Trường Sinh kiếm lúc đó bị giữ lại phái Thanh Tâm, Tiêu Vận Dương vậy mà lại có thể từ trong phái Thanh Tâm canh giữ nghiêm ngặt lén đem ra ngoài, cũng coi như là hết sức lợi hại. Đến lượt Giang Tuyết Ảnh, nàng lấy ra là loại thảo dược thượng hạng hiếm thấy.

    Hình Ngọc Sinh đem ba phần lễ vật này thu vào, rồi nói Mạc Ly dẫn bọn họ đi nghỉ ngơi.

    Dựa theo thông lệ, ba tháng một lần bọn họ sẽ tới Trường Tư Thành bẩm báo công việc trong vực với Hình Ngọc Sinh, mỗi lần thời gian ở lại cũng không giống nhau, ngắn thì một ngày, lâu thì ba ngày.

    Lần này, Hình Ngọc Sinh cho bọn họ lưu lại không có từ chối, e rằng cũng không phải là chuyện tốt.

    Xà Anh ở trên xà nhà chậm rãi chuyển động, Hình Ngọc Sinh khẽ ngẩng đầu nhìn nó, thấp giọng nói: "Ngươi cũng quay về rồi..."

    Trước kia, bọn họ một người một xà vừa tới Ma Vực, Xà Anh xuất phát từ nguyên nhân huyết khế, nhất định phải bảo đảm an toàn tính mạng của Hình Ngọc Sinh, bây giờ, khi Hình Ngọc Sinh trở thành Ma tôn đã có thể một mình chống đỡ một phương, lật tay thành mây, úp tay thành mưa, Xà Anh cũng không ở Trường Tư Thành lâu, phần lớn thời gian sẽ chạy đi những nơi khác trong Ma vực, đợi đến khi chán mới lại trở về bên người Hình Ngọc Sinh.

    Kỳ thực như vậy cũng có cái lợi, thứ nhất nó có thể làm tai mắt của y ở bên ngoài, giúp y giám sát và truyền đạt tin tức nhiều hơn.

    Giọng nói của Xà Anh vang lên trong đầu y: "Chủ nhân, muốn ta giúp ngươi trông chừng ba người bọn hắn sao?"

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh chuyển lạnh: "Ừ, trọng điểm là nhìn Tiêu Vận Dương."

    Màn đêm hơi buông xuống, Mục Trường Đình nằm ở trên giường lăn qua lộn lại không ngủ được, trong đầu vẫn không ngừng thoáng qua cảnh tượng nhìn thấy lúc ban ngày khi ở trong tầng hầm.

    Nếu như đúng là Hình Ngọc Sinh thông qua Thuật Hoàn hồn triệu hoán hắn, vậy thì tại sao hắn lại hồn phụ đến trên người Cố Tử Lan.

    Vậy thi thể Mục Trường Đình là ai đang thao túng?

    Hình Ngọc Sinh? Không, không giống.

    Mục Trường Đình bỗng nhiên nhớ tới Hình Ngọc Sinh khi đào phần mộ, cướp đi một khối ngọc bội "Dương chi bạch ngọc" trong mộ, tại sao y lại để ý đến khối ngọc bội này như vậy chứ?

    Sương mù dày đặc khiến đầu óc Mục Trường Đình loạn thành một đoàn, hoàn toàn mất ngủ.

    Ngày thứ hai, rất sớm Hình Ngọc Sinh liền cho gọi Mục Trường Đình, trong mắt Mục Trường Đình một mảnh xanh đen, ngáp liên tục đi theo phía sau Hình Ngọc Sinh, Hình Ngọc Sinh cũng không nói đi chỗ nào, chỉ trực tiếp dẫn hắn và thi thể ngự kiếm bay về phía nhân giới.
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 38: Hoài nghi

    Ba người dừng lại ở hẻm nhỏ tại một chỗ hẻo lánh.

    Hình Ngọc Sinh giơ tay dắt "Mục Trường Đình" dẫn đầu cất bước đi về phía trước, dường như cũng không quan tâm thiếu niên sau lưng có thể theo kịp hay không. Mục Trường Đình yên lặng đi theo phía sau, tỉ mỉ đánh giá Hình Ngọc Sinh.

    Hôm nay y buộc tóc dài lên, đôi mắt biến đổi thành màu đen, không mặc bộ y phục màu lửa đỏ như máu, ngược lại ăn mặc như một người phàm bình thường.

    Chỉ là y lớn lên tuấn tú như vậy, toàn thân áo trắng, khuôn mặt như ngọc, đi ở trên đường rất gây chú ý, không ít thiếu nữ trẻ tuổi xung quanh ngoái đầu nhìn lại, đỏ mặt khẽ cười.

    Đi tới cửa sau một trạch viện, y đang muốn đẩy cửa đi vào, chợt dừng lại, quay đầu liếc mắt nhìn thiếu niên đứng cách đó không xa, nhàn nhạt nói: "Ngươi quay về phái Thanh Tâm đi, nếu như vẫn còn ở lại, khó đảm bảo sẽ không nguy hiểm đến tính mạng, bản tọa không giết ngươi, không có nghĩa là những người khác cũng sẽ bỏ qua cho ngươi."

    Mục Trường Đình cau mày nói: "Ngươi không phải để ta giúp ngươi chăm sóc Mục chưởng môn sao, vì sao nhanh như vậy đã muốn đuổi ta đi? Những người khác là chỉ ai a?" Hắn một hơi hỏi liên tiếp ba vấn đề, vẻ mặt đầy nghi hoặc cùng kinh ngạc.

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn hắn, lần đầu tiên giải thích: "Hôm qua bản tọa căn dặn ngươi ở hậu viện chăm sóc Mục chưởng môn không để xảy ra chuyện gì, là bởi vì ba đại vực chủ đến đây bái kiến. Bản tọa đoán, lần này bọn họ lưu lại, chính là muốn tìm hiểu xem Trường Đình có khởi tử hồi sinh hay không, đồng thời, cũng nhìn xem tình trạng hiện tại của bản tọa, đánh giá xem có thể thừa cơ lợi dụng hay không. Sự sống chết của ngươi với bản tọa mà nói, dĩ nhiên không quá quan trọng, nhưng bản tọa không muốn để cho ba người bọn họ được như ý, để ngươi có cơ hội thành người hy sinh trong kế hoạch của bọn họ."

    Lời nói này của Hình Ngọc Sinh rất kỳ quái, vì sao y lại lo lắng Cố Tử Lan sẽ trở thành người được chọn trong mưu kế của bọn họ?

    Trừ khi người được chọn này ở trong suy nghĩ của ba đại vực chủ cùng Hình Ngọc Sinh là một người khiến cho Ma tôn Hình Ngọc Sinh cũng không thể từ chối cứu giúp. Từ lúc nào, ở trong mắt của y Cố Tử Lan cũng có một chút phân lượng rồi?

    Lẽ nào là vì khuôn mặt này của hắn...

    Mục Trường Đình suy nghĩ chốc lát, chậm rãi nói: "Nhưng mà bây giờ Mục chưởng môn có bộ dạng gì, ngươi với ta đều biết, nếu như bọn họ xác định Mục chưởng môn không có năng lực phản kích, chắc chắn tình cảnh của Ma tôn ngài càng đáng lo hơn a."

    Hoàn hồn thuật triển khai tất nhiên sẽ có ảnh hưởng với Hình Ngọc Sinh, bằng không hắn sẽ không để ba người kia ở trong mắt.

    Mục Trường Đình không nhịn được suy đoán, có lẽ... tình trạng hiện nay của Hình Ngọc Sinh, chỉ là miệng hùm gan sứa, liều chết mà thôi.

    Hình Ngọc Sinh nhìn mặt của hắn thật lâu, chỗ sâu trong đáy mắt xẹt qua một tia u ám.

    Mục Trường Đình bị y nhìn có chút khẩn trương, chỉ sợ y nhìn ra đầu mối, vội vã cố bình tĩnh nói: "Tuy rằng linh lực ta thấp kém, thế nhưng khuôn mặt này vẫn có thể doạ người, không bằng ta giả dạng làm Mục chưởng môn, giúp ngươi chống đỡ một màn này, thế nào?"

    Hình Ngọc Sinh hơi nheo mắt lại, giọng nói trầm thấp dễ nghe: "Làm như vậy đối với ngươi có ích lợi gì?"

    Mục Trường Đình dời mắt đi chỗ khác, cười nói: "Ích lợi? Đương nhiên là có ích. Ta không muốn thi thể Mục chưởng môn bị tổn thương, làm đệ tử, không có bản lĩnh mang hắn về, ít nhất không thể để cho hắn bởi vì Ma tôn ngươi mà xảy ra chuyện."

    Hai người bọn họ đang nói chuyện, cửa gỗ đột nhiên từ bên trong mở ra.

    Một thiếu niên nho nhỏ thò đầu ra, khi nhìn thấy Hình Ngọc Sinh liền nở nụ cười, cao hứng nói: "Hình đại ca! Ngươi tới rồi! Tại sao lại đứng ở cửa, không đi vào chứ?"

    Vẻ mặt Hình Ngọc Sinh nhu hòa xuống, thấp giọng nói: "Tiểu Hoài, sinh nhật vui vẻ."

    Y từ trong ngực lấy ra một cái hộp, đưa tới.

    Thời điểm Hòa Hoài cười lộ ra một cái răng nanh nhỏ khả ái, vui vẻ tiếp nhận lễ vật, nhìn thấy bên trong là một viên dạ minh châu lớn bằng bàn tay, đôi mắt nó liền sáng lên, vui sướng nói: "Oa, thật lớn nha! Cảm tạ Hình đại ca!"

    Sung sướng nói hai câu, Hòa hoài vui vẻ gọi ba người đi vào.

    Bọn họ ở trong phòng khách ngồi xuống uống trà, cặp mắt đen trắng rõ ràng của Hòa Hoài đảo vòng quanh ở trên người Mục Trường Đình với thi thể, tiến tới bên người Hình Ngọc Sinh, nhỏ giọng nói: "Hình đại ca, đây là Mục đại ca mà ngươi thường nhắc tới sao?"

    Hòa Hoài nhìn về phía "Mục Trường Đình", lại quay đầu nhìn tới sắc mặt Hình Ngọc Sinh, khẳng định cười cười: "Vậy còn vị này? Có phải là đệ đệ Mục đại ca hay không?"

    Mục Trường Đình suýt chút nữa phun ngụm trà ra ngoài, bị sặc liên tục ho khan.

    Chân mày Hình Ngọc Sinh hơi cau lại, mang theo trách cứ thấp giọng nói: "Tiểu Hoài, không nên nói lung tung."

    Hòa Hoài le lưỡi một cái, dí dỏm cười nói: "Xin lỗi xin lỗi, ta thấy dung mạo hai người các ngươi rất giống nhau mới nói như vậy." Hắn quay đầu nhìn Hình Ngọc Sinh, lại cao hứng nói, "Hình đại ca! Năm nay ta để cho thúc mẫu chuẩn bị thật nhiều thật nhiều đồ ăn, đều để dưới bếp rồi, hì hì."

    Sinh nhật hàng năm, Hình Ngọc Sinh đều sẽ đích thân xuống bếp làm một bàn thức ăn ngon cho hắn, từ đó trù nghệ của Hình Ngọc Sinh ngày càng tiến bộ, Hòa Hoài mong đợi nhất không phải Hình Ngọc Sinh sẽ tặng hắn lễ vật gì, mà là năm nay ăn món ngon nào.

    Trong mắt Hình Ngọc Sinh nhộn nhạo ý cười nhợt nhạt: "Được, ta đi xem xem ngươi chuẩn bị thứ gì."

    Hòa Hoài cười nói: "Đi đi đi đi, ta giúp ngươi để ý bọn họ."

    Hình Ngọc Sinh đứng dậy đi về hướng phòng bếp, Hòa Hoài thấy y đi xa, mới xoay đầu lại nhìn chằm chằm "Mục Trường Đình" ánh mắt đờ đẫn, nhẹ giọng hỏi: "Mục đại ca làm sao vậy? Vì sao lại có bộ dạng này?"

    Mục Trường Đình cười cười: "Hắn chỉ là ngã bệnh, không có gì đáng ngại."

    Hòa Hoài gật gật đầu, cũng không biết tin hay không tin, chỉ cười cười: "Tử Lan ca, ngươi có muốn đi dạo trong phủ một chút hay không, nơi này cũng lớn, lúc thường chỉ ta với thúc mẫu ở cùng nhau, Hình đại ca cũng chỉ thỉnh thoảng tới đây ở lại, hiếm thấy lần này y dẫn theo bằng hữu trở về."

    Mục Trường Đình cười nói: "Được, làm phiền ngươi dẫn ta đi tham quan một chút."

    Hòa Hoài thật cao hứng dẫn bọn họ đi dạo một vòng quanh trạch viện, vừa đi vừa giới thiệu.

    Mục Trường Đình có lòng cùng hắn đáp lời, tính tình Hòa Hoài đơn thuần, không có tâm cơ, đi được một vòng, Mục Trường Đình cũng biết được quan hệ giữa hắn với Hình Ngọc Sinh.

    Trạch viện này là sản nghiệp ở nhân giới của Hình Ngọc Sinh, Hòa Hoài là một cô nhi, khi còn bé được người nhận nuôi, lớn lên trong một gia đình tương đối nghèo khổ, bố mẹ nuôi sau khi có hài tử của mình, tình trạng trong nhà càng khó khăn hơn, bọn họ vì kế sinh nhai không thể không bán hắn đến gia đình giàu có làm tôi tớ.

    Là Hình Ngọc Sinh ngày đó mua lại hắn, bố trí cho hắn ở trong trạch viện này, xem hắn như đệ đệ mà nuôi dưỡng.

    Thúc mẫu trong trạch viện là đôi phu thê hiền lành, thời điểm Hình Ngọc Sinh không có ở đây, bọn họ phụ trách chăm sóc Hòa Hoài, trừ Hình Ngọc Sinh ra, là người thân nhất của hắn.

    Hòa Hoài dẫn theo bọn họ đi vào gian phòng của mình, rót cho hắn với "Mục Trường Đình" mỗi người một chén trà rồi cười nói: "Đi mệt không, nghỉ một lát, chờ một lúc sẽ dẫn bọn ngươi đi dạo hoa viên của chúng ta."

    Mục Trường Đình đối với Hòa Hoài có một loại cảm giác thân thiết nói không nên lời, hắn cười nói: "Nơi này lớn như vậy, ngươi có cảm thấy sinh sống ở nơi này rất vắng vẻ hay không?"

    Hòa Hoài uống một hớp trà, lắc đầu nói: "Sẽ không nha, ta có thúc mẫu bên cạnh mà, hơn nữa Hình đại ca đã dặn ta phải học cho giỏi, cho nên ta ngày thường rất bận rộn, phải theo phu tử học tập, lưng mang thật là nhiều sách."

    Mục Trường Đình cười cười, ánh mắt ở trong phòng hắn đảo một vòng, cuối cùng dừng lại trên một cây sáo ngọc ở trên bàn.

    Hòa Hoài đem sáo ngọc lấy tới, đưa cho Mục Trường Đình xem, cười nói: "Tử Lan ca, ngươi cũng thích thổi sáo sao? A, chỉ có điều ống sáo này của ta không phải là tốt nhất, ngươi nên nhìn sáo ngọc trên người Hình đại ca, đó mới là ống sáo ta thấy tốt nhất. Aiz, Hình đại ca xem như bảo bối, lúc thường ngay cả chạm cũng không để cho ai chạm vào, ta nghe nói nó còn có tên, tên là... Cái gì tới..."

    Hòa Hoài gãi đầu một cái, nhất thời có chút không nhớ ra được.

    Mục Trường Đình cười tiếp lời một cách tự nhiên: "Sênh ca."

    Hòa Hoài vỗ tay kêu lên: "Đúng! Chính là Sênh ca! Tử Lan ca, làm sao ngươi biết nha?"

    Mục Trường Đình ngẩn người, còn chưa nghĩ được phải đáp lời thế nào, một giọng nói thanh lãnh vang lên ở cửa phòng: "Tiểu Hoài, chuẩn bị ăn cơm."

    Mục Trường Đình giật mình trong lòng, quay đầu lại, vừa vặn đối mặt với hai mắt sâu thăm thẳm của Hình Ngọc Sinh.

    Hòa Hoài hoan hô một tiếng, nhảy dựng lên, thật cao hứng kêu bọn họ, rồi chạy ra bên ngoài.

    Mục Trường Đình không biết nên giải thích thế nào, có thể lộ ra dấu vết khả nghi hay không, đang lúc do dự, Hình Ngọc Sinh vốn đang dựa vào cửa lại đi vào, mặt không thay đổi dắt "Mục Trường Đình" đi, ngay cả một phần dư quang cũng không dừng ở trên người hắn, Mục Trường Đình thở phào nhẹ nhõm, e rằng... E rằng y cũng không nghe thấy.

    Coi như, cho dù nghe được thì thế nào, biết được tên một cây sáo ngọc mà thôi, trước đây thấy qua không được sao?

    Bọn họ cùng Hòa Hoài vượt qua một sinh nhật náo nhiệt, đêm đến, mới rời khỏi trạch viện.

    Trên đường trở về, Hình Ngọc Sinh không nói lời nào, tuy rằng thói quen của y đa phần đều là trầm mặc, thế nhưng Mục Trường Đình chẳng biết vì sao trong lòng càng có chút bất an, tại sao không hỏi chứ? Ngay cả cơ hội cho hắn giải thích cũng không cho.

    Trở lại ma cung, Hình Ngọc Sinh gọi hắn lại, từ trong phòng tìm một bộ quần áo, nhàn nhạt nói: "Đêm nay bản tọa muốn thiết yến khoản đãi ba vị vực chủ, nếu như ngươi nguyện ý thế thân Trường Đình tham dự, thì thay bộ quần áo này, chuẩn bị một chút đi."

    Đó là một bộ trường bào tiên hạc màu xanh nhạt, là y phục mà các đời chưởng môn phái Thanh Tâm đều mặc, đương nhiên Mục Trường Đình không thể quen thuộc hơn, hắn yên lặng tiếp nhận, đang không biết nói cái gì cho phải, Hình Ngọc Sinh đã xoay người rời đi.

    Tiệc tối được bố trí ở đại điện ma cung, Hình Ngọc Sinh ngồi ở vị trí trên cao, Mục Trường Đình ngồi ở vị trí thứ nhất phía dưới, đối diện ba vị vực chủ.

    Trong đại điện vũ cơ xinh đẹp đang uyển chuyển nháy múa theo tiếng nhạc.

    Vẻ mặt Mục Trường Đình tự nhiên uống xong một chén rượu, đối diện với Tiêu Vận Dương đang khẽ phẩy cây quạt, cười cười: "Mục chưởng môn, nhiều năm không gặp, hôm nay có thể cùng ngài ngồi chung ở đây, Tiêu mỗ quả thật may mắn."

    Mục Trường Đình cười nói: "Tiêu vực chủ khách khí, ta cũng không nghĩ tới chính mình qua đời nhiều năm, có một ngày còn có thể hoàn hồn hậu thế."

    Giang Tuyết Ảnh nhếch môi nở nụ cười, chen miệng nói: "Cũng đúng, vì Mục chưởng môn, Ma tôn chúng ta đúng là nhọc lòng a."

    Mục Trường Đình nhìn nàng cười cười, không nói gì.

    Sau đó, bọn họ liền tán gẫu trời trăng mây gió một ít đề tài, bầu không khí nhìn như thoải mái tùy ý, kì thực ngấm ngầm gợn sóng.

    Rượu qua ba lần, Ninh Chiêu đứng lên, chúc rượu với Mục Trường Đình, lớn tiếng nói: "Tuy nói trước đây chúng ta đối địch, nhưng mặc kệ thế nào, Ninh mỗ ta vẫn rất kính nể Mục chưởng môn ngươi, đến, ta uống trước rồi nói!"

    Mục Trường Đình cười nhấc lên chén rượu, ngửa đầu uống cạn.

    Nhưng mà biến cố đúng vào lúc này bỗng nhiên phát sinh, trong vũ cơ có một người thừa dịp điệu múa thay đổi, từ trong đám người thoát ra, trong tay biến ảo ra một thanh trường kiếm, đột nhiên đâm về phía Mục Trường Đình!
     
    tranluccaocuong thích bài này.
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 39: Khắc cốt tương tư

    Hình Ngọc Sinh cả kinh thoáng chốc đứng lên, y phản ứng cực nhanh, giơ tay chính là một chưởng, đánh vào trên người vũ cơ! Nhưng không nghĩ tới ở ngoài đại điện có một thanh trường kiếm bay vào còn nhanh hơn y, chỉ nghe kiếm "Keng" một tiếng vang lên, thân kiếm toát ra quang mang, trong nháy mắt đánh bay trường kiếm đâm về phía Mục Trường Đình!

    Vũ cơ cũng bị một chưởng kia của Hình Ngọc Sinh đánh rơi trên đất, miệng phun máu tươi, thoi thóp.

    Trường kiếm tới với khí thế rào rạt cắm ở đây, ngọc lưu ly trên tua kiếm hơi đung đưa, thân kiếm sáng trong phản xạ lãnh quang, phần nhiều là tư thế bảo hộ chủ nhân.

    Mục Trường Đình giật mình không thôi, gần như tất cả mọi người trong nháy mắt bị chấn động mạnh, không hẹn mà cùng bảo trì trầm mặc.

    Trong đại điện nhất thời lặng ngắt như tờ, sắc mặt Tiêu Vận Dương thay đổi mấy lần, bỗng nhiên rút kiếm đi về phía vũ cơ té ngã bên chân hắn đâm tới.

    Vũ cơ kia phát ra một tiếng đau đớn ngắn ngủi, không thể tin trợn mắt lên, giơ tay kéo lấy vạt áo Tiêu Vận Dương, trong miệng lẩm bẩm nói: "Ngươi... Ngươi vì sao..."

    Hai mắt Tiêu Vận Dương híp lại, lớn tiếng trách mắng: "Dám to gan ám sát, tội không thể tha thứ!"

    Thân kiếm dùng sức đâm vào người, đâm thật sâu, vũ cơ chậm rãi ngã xuống đất, sắc mặt xám như tro tàn.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh sáng quắc nhìn chằm chằm Mục Trường Đình, đối với hết thảy chung quanh giống như là quên sạch hầu như không còn.

    Tiêu Vận Dương chắp tay nói: "Ma tôn, việc này thuộc hạ sẽ đi điều tra ra chân tướng, xin Ma tôn hãy yên tâm."

    Còn lại hai người thấy hắn muốn chuồn đi, cũng vội vàng nhân cơ hội cáo biệt, thoái thác nói trong vực có việc gấp, chán nản cụp đuôi đi. Trường Sinh kiếm nhận chủ, còn ai dám hoài nghi thân phận của Mục Trường Đình?

    Hơn nữa nhìn trong tiệc rượu, bộ dạng Mục Trường Đình nói cười vui vẻ, rõ ràng giống y như dáng vẻ trước kia với Hình Ngọc Sinh, hòa thuận trở lại, hôm nay hai người bọn họ ở chung một chỗ, ai dám vọng động?

    Màn tiệc rượu này tan rã không vui, lúc này phía trên cung điện chỉ có hai người bọn họ bất động đứng đối diện nhau.

    Mục Trường Đình nhắm mắt lại, lui về phía sau hai bước, đứng yên trong chốc lát, rồi đi tới rút Trường Sinh kiếm ra, xoay người muốn đi ra ngoài.

    Thân ảnh Hình Ngọc Sinh chợt nhảy đến trước mặt, vững vàng ngăn chặn người lại, ánh mắt ám trầm, từng câu từng chữ hỏi: "Ta hỏi ngươi một lần nữa, ngươi rốt cuộc là ai?"

    Mục Trường Đình chế nhạo nói: "Trong lòng ngươi không phải sớm đã có nhận định, cần gì hỏi lại."

    Hắn muốn tránh Hình Ngọc Sinh đi ra ngoài, nhưng lúc đi ngang qua cổ tay hắn liền bị kéo lại, giống như kìm sắt chặt chẽ chế trụ hắn, Mục Trường Đình lạnh lùng nói: "Buông tay!"

    Hình Ngọc Sinh chẳng nói câu nào, bỗng nhiên kéo hắn bước nhanh đi ra ngoài cửa.

    Y sải bước rất lớn, đi cũng rất nhanh, Cố Tử Lan vốn là thiếu niên, vóc người lại không cao, giờ khắc này cơ hồ là bị Hình Ngọc Sinh kéo đi về phía trước.

    Lửa giận ở trong lòng bốc lên, Mục Trường Đình tức giận: "Hình Ngọc Sinh! Ngươi buông ta ra!"

    Hình Ngọc Sinh không thèm nghe, một đường kéo hắn tới trước cửa phòng chủ uyển, kéo thi thể của Mục Trường Đình qua, lại đem hai người trực tiếp kéo tới tầng hầm trong thư phòng.

    Mục Trường Đình không biết y muốn làm gì, nhưng mà hết sức chống cự đi xuống tầng hầm, hắn giãy dụa càng thêm lợi hại.

    Mục Trường Đình tức giận nói: "Ngươi rốt cuộc muốn làm gì! Ta không đi! Ngươi cút ngay!"

    Hình Ngọc Sinh chợt quay đầu nhìn hắn, khóe mắt y ửng hồng, tựa hồ ẩn nhẫn đến cực hạn, trong mắt dường như nổi bão, trong nháy mắt như muốn nuốt chửng người.

    Mục Trường Đình ngơ ngác, Hình Ngọc Sinh mạnh mẽ kéo bọn hắn đi đến tầng hầm.

    Ngón trỏ và ngón giữa nhập lại, không trung trên tay Hình Ngọc Sinh khẽ hiện ra một cái vòng, hắc khí màu đen kéo tới, giống như một sợi giây vô hình thoáng chốc trói Mục Trường Đình lại, khiến cho hắn không có cách nào nhúc nhích được.

    Đầu ngón tay nơi cổ tay Hình Ngọc Sinh nhẹ trượt, khí sắc bén như đao, máu tươi trong nháy mắt dâng trào ra, giống như y đã làm rất nhiều lần vậy, trên đất xuất hiện huyết trận vô cùng thành thạo.

    Y đi tới, đem Mục Trường Đình với thi thể phân ra hai bên huyết trận, bản thân thì ngồi vào chính giữa huyết trận.

    Sắc mặt Mục Trường Đình bỗng chốc tái nhợt, hắn vừa vội vừa giận quát lên: "Hình Ngọc Sinh! Ngươi điên rồi sao! Ngươi lại tiêu hao máu trong tim sẽ không toàn mạng đâu!"

    Hình Ngọc Sinh thấp giọng nói: "Đây không phải là vừa khéo sao, một mạng đền một mạng."

    Mục Trường Đình nhắm mắt lại, vẻ mặt đau xót nghiêng đầu sang một bên, đôi môi không có huyết sắc mím thật chặc.

    Hình Ngọc Sinh dùng máu làm trung gian, thúc đẩy trận pháp, Mục Trường Đình dường như thấy ảo cảnh giống như lần trước vậy, ở trong ngực nhỏ máu nuôi nấng bánh răng. Trận pháp khởi động, cuồng phong nổi lên bốn phía, thổi đến mức hai mắt của Mục Trường Đình đều không mở ra được.

    Bánh răng chậm rãi chuyển động, sắc mặt Hình Ngọc Sinh dần dần hiện ra vẻ trắng bệch như tờ giấy, cả người đau đến mức run rẩy kịch liệt.

    Loại cố chấp này của y khiến Mục Trường Đình không thể nào hiểu được, lại hết sức mềm lòng, ý thức dần dần mất đi, khóe mắt chậm rãi rơi xuống một giọt lệ, lộp bộp một tiếng, rơi trên mặt đất không còn tung tích.

    Thời điểm tỉnh lại lần nữa, ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ chiếu vào, có chút chói mắt.

    Mục Trường Đình không nhịn được nhíu nhíu mày, giơ tay che mắt, toàn thân đau nhức như muốn tan ra, hắn mạnh mẽ gắng gượng ngồi dậy, ánh mắt tan rã từ từ tập trung lại.

    Thời điểm ánh mắt nhìn tới tay, hắn ngẩn người, chợt nâng tay lên.

    Hai tay trắng nõn thon dài, khớp xương rõ ràng, ngay cả vết chai trên người cũng quen thuộc khiến người kinh hãi. Mục Trường Đình thoáng cái nhào tới trước gương, nhìn hình ảnh nam nhân dung mạo tuấn dật phản chiếu bên trong gương đồng, chấp chưởng phái Thanh Tâm tám năm, năm này tháng nọ rèn luyện khiến cho diện mạo hắn không thay đổi, tự có một cỗ khí thế không giận mà uy ở bên trong.

    Đầu đau có chút kịch liệt, thần chí dập dờn, linh lực trong thân thể cũng lúc liền lúc đứt, giống như đang cực lực bài xích loại nghịch thiên hoàn hồn vậy.

    Mục Trường Đình lui về phía sau mấy bước, ngồi bệt xuống giường, chặt chẽ ôm đầu đau như búa bổ, hận không thể dùng vật cứng mạnh mẽ đập vào đầu! Hắn thử mạnh mẽ cưỡng ép, nhưng căn bản là vô dụng, đau đớn như vậy nửa canh giờ, cơn đau đè ép thần kinh mới chậm rãi lui xuống.

    Mục Trường Đình xụi lơ ở trên giường, đau đến toát mồ hôi.

    Đợi thân thể khá hơn một chút, hắn muốn đi ra ngoài, vừa mới đi ra cửa, thì không có dấu hiệu nào, cửa phòng đã được bày kết giới giới hạn.

    Mục Trường Đình ngẩn người, lặng im đứng ở tại chỗ trong chốc lát, mới giận dữ mà cười dời qua chỗ khác đi.

    Đương nhiên, với tình trạng thân thể này trước mắt hắn không có cách nào phá vỡ kết giới do Hình Ngọc Sinh làm.

    Có lẽ nghe thấy tiếng vang bên Mục Trường Đình, Mạc Ly lo sợ bất an thò đầu ra, nhìn hắn không dám nói lời nào.

    Mục Trường Đình bình ổn tâm trạng, nói: "Hình Ngọc Sinh đâu? Ta muốn gặp y."

    Đôi mắt Mạc Ly thoáng chốc ảm đạm xuống, hắn lắc lắc đầu chực khóc, nhỏ giọng nói: "Ma tôn hiện tại không thể gặp ngài, ngài vẫn là an tâm điều dưỡng ở nơi này đi, chờ Ma tôn tỉnh lại, ta sẽ nói cho y biết."

    Mục Trường Đình thoáng chốc bắt được từ mấu chốt, cau mày nói: "Y... Thân thể như thế nào?"

    Mạc Ly vẫn lắc đầu, chỉ khóc thút thít nghẹn ngào nức nở nói: "Ta cũng không biết, thời điểm Ma tôn đi ra máu me khắp người, đã hôn mê nhiều ngày. Xà Anh đại nhân vẫn luôn hầu ở bên người Ma tôn, nhưng cũng chỉ ngủ, không hề làm gì. Nói chung, tình hình không được tốt. Cố Tử Lan cũng hôn mê chưa tỉnh, ta hiện tại cũng không biết phải làm thế nào mới tốt..."

    Nếu Xà Anh vẫn luôn đi theo hắn, liền chứng minh Hình Ngọc Sinh vẫn có thể cứu chữa, bằng không dùng quan hệ huyết khế giữa bọn họ, Xà Anh chắc chắn sẽ nóng nảy muốn tìn phương pháp cứu nguy hơn so với Mạc Ly.

    Mạc Ly trợn mắt lên nhìn hắn, vẻ mặt hy vọng.

    Mục Trường Đình đối với tiểu ma vật lương thiện này không có cách nào nổi nóng, không thể làm gì khác hơn là an ủi: "Không có chuyện gì, Xà Anh sẽ có biện pháp cứu hắn, ngươi yên tâm đi."

    Vô lực khoát khoát tay, Mục Trường Đình để cho hắn lui xuống, bản thân thì nằm ở trên giường, mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi.

    Bị giam lỏng, cuộc sống nhàm chán đại khái kéo dài ba ngày, từ đầu đến cuối Mục Trường Đình chưa hề nhìn thấy Hình Ngọc Sinh. Cũng may cảm giác đau đầu cũng từ từ trôi qua, càng ngày càng ngắn, đến bây giờ cũng chỉ thỉnh thoảng mới có cảm giác đau đầu truyền tới. Nhưng mà kỳ quái là, linh lực trên người không có ổn định lại, vẫn là lúc có lúc không.

    Đêm đó, Mục Trường Đình nghỉ ngơi rất sớm, mơ một giấc mơ.

    Trong mộng, cảnh tượng lộn xộn, trong lúc hoảng hốt, hắn dường như nhớ về quá khứ.

    Khi đó sư tôn vẫn còn, đứng ở trước mặt hắn, ôn hòa dặn dò hắn: "Trường Đình, sư đệ ngươi có chấp niệm sâu nặng, là nguồn gốc của tâm ma, ngươi phải trông chừng y thật kỹ, đừng để cho y đi tới đường tà đạo."

    Hắn thuở thiếu thời chỉ cười một tiếng, đáp lời rất là sảng khoái.

    Hình ảnh lại chuyển một cái, lúc đó Hình Ngọc Sinh lầm tưởng hắn tiến vào Hư Thiên cảnh, vì cứu hắn mà tự tiện xông vào cấm địa, bị giam vào địa lao tới ba tháng.

    Lúc đó, mỗi ngày hắn đều sẽ đến Tàng thư các lấy sách, rồi tới địa lao nhìn Hình Ngọc Sinh.

    Bây giờ nghĩ lại, lúc đó Hình Ngọc Sinh vẫn là thiếu niên lạnh lùng xa cách nhưng bên trong lại có một chút đáng yêu, biết hắn muốn đi, luôn rất sớm sẽ chờ ở nơi đó, thời điểm nhìn thấy hắn hai mắt từ trước đến giờ đều lãnh đạm cũng sẽ hơi sáng lên.

    Sau này căm hận y, những chi tiết nhỏ tận lực bị lãng quên lúc này ở trong giấc mộng được khuếch đại vô cùng, cơ hồ khiến cho Mục Trường Đình thoáng chốc quên mất bây giờ có phải là buổi tối hay không.

    Trên môi như có như không truyền tới cảm giác đè ép, Mục Trường Đình ở trong mơ hồ tỉnh lại.

    Hắn mở mắt ra, biểu tình có chút dại ra, Hình Ngọc Sinh hơi lui lại, đôi môi tách ra, hô hấp đan xen, hai người bọn họ ở trong bóng tối lẳng lặng đối diện.

    Mục Trường Đình trầm thấp kêu một tiếng: "Sư đệ..."

    Một tiếng này giống như lửa cháy lan ra đồng cỏ vậy, ánh mắt Hình Ngọc Sinh tối sầm lại, chợt cúi thấp đầu, hôn lên thật sâu.

    Đầu lưỡi linh hoạt cạy ra môi của hắn, Hình Ngọc Sinh hôn vừa ngang ngược lại vừa vội, khiến Mục Trường Đình không ngừng lùi bước né tránh lưỡi mềm hút vào. Tiếng tim đập lớn như đánh trống, hô hấp dồn dập lại nóng rực, Hình Ngọc Sinh không ngừng đè lại hai tay của Mục Trường Đình áp lên đỉnh đầu, rung động thuở thiếu thời phảng phất nhộn nhạo ở trong lòng, gảy lên tầng tầng gợn sóng.

    Lúc này Mục Trường Đình mới xem như hoàn toàn tỉnh táo lại, trong miệng phát ra một tiếng "A" khe khẽ, hắn thử quay đầu dời mặt sang bên cạnh, nhưng Hình Ngọc Sinh đuổi rất sát, không chừa chỗ trống cự tuyệt, đồng thời mạnh mẽ công thành đoạt đất môi hắn, dường như muốn đem những tưởng niệm cùng thâm tình khắc cốt ghi tâm nhiều năm qua dồn vào nụ hôn này.

    Đây không phải là Mục Trường Đình lạnh băng cứng ngắc nằm ở bên cạnh y, mà là một người sống sờ sờ, một Mục Trường Đình bằng sinh động.

    Hình Ngọc Sinh hôn đến động tình, hận không thể ăn người vào trong bụng, vĩnh viễn giam cầm ở trong này mới tốt.
     
    tranluccaocuong thích bài này.

Chia sẻ trang này