1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Tâm Ma - Khổ Tố

Thảo luận trong 'Dạ Huyết Cung' bắt đầu bởi Mặc Quân Dạ, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 40: Vỏ bọc bằng giấy

    Mục Trường Đình nhắm mắt lại, tập trung ý niệm vận dụng hết linh lực, mạnh mẽ đánh người văng ra!

    Thời điểm Hình Ngọc Sinh đang hôn chăm chú, không có phòng bị, lập tức rơi xuống trên đất, vết thương trên ngực dường như lại bị xé rách một chút, y cũng không đứng lên, cứ ngồi dưới đất như vậy, lẳng lặng nhìn Mục Trường Đình.

    Ánh trăng từ ngoài phòng ôn nhu chiếu vào, trong không khí hơi thở nóng rực dường như chưa tản đi.

    Mục Trường Đình nằm ở trên giường, khẽ thở hổn hển, nhận ra ánh mắt của Hình Ngọc Sinh, hắn trái lại xoay người đối mặt, đem chăn đắp lên trên người, thấp giọng nói: "Cút ra ngoài."

    Cũng không biết trải qua bao lâu, phía sau truyền tiếng ma sát, cửa phòng cọt kẹt một tiếng vang lên, Hình Ngọc Sinh nhẹ nhàng bước đi ra ngoài.

    Mục Trường Đình chợt từ trên giường trở mình ngồi dậy, hai tay hung hăng chà sát miệng mình, trong nháy mắt buồn bực không chịu được.

    Qua nhiều năm như vậy, hắn chưa bao giờ yêu thích người nào, không hiểu tại sao Hình Ngọc Sinh lại có tâm tư như thế với hắn.

    Tạm thời không bàn đến chuyện hai người bọn họ đều là nam tử, chỉ là lúc Hình Ngọc Sinh trụy ma làm ra chuyện điên cuồng kia, hắn không giống như trước đây vừa nhìn thấy y liền căm hận muốn xông lên đánh giết, đã trải qua sinh tử nên coi như là loại tiến bộ không nhẹ.

    Trên môi dường như vẫn còn lưu lại xúc cảm nụ hôn hung hăng của người kia, Mục Trường Đình nằm ở trên giường, cưỡng ép chính mình đừng suy nghĩ nữa.

    Ngày hôm sau, Mục Trường Đình rửa mặt xong xuôi, lại lần nữa thử đi ra ngoài, phát hiện kết giới đã không còn.

    Mạc Ly ngồi ở trước cửa ngủ gật, Mục Trường Đình nhìn hắn ngủ say sưa, không khỏi cười lắc đầu một cái, đưa tay đẩy hắn một cái, cười nói: "Tại sao ngươi lại ngủ ở chỗ này? Trở về phòng ngủ đi."

    Mạc Ly dụi dụi mắt, đánh ngáp một cái, nói: "Không được, Ma tôn muốn ta chăm sóc tốt ngài."

    Mục Trường Đình cười cười: "Ta không cần người chiếu cố, ngươi nhanh đi về đi."

    Mạc Ly vẫn lắc đầu, có chút thấp thỏm nhìn hắn, nhỏ giọng nói: "Nên ăn sáng rồi, ngài cùng ta đi ăn sáng đi? Có được hay không?" Thấy Mục Trường Đình hơi thay đổi sắc mặt, hắn nhớ tới lời dặn của Ma tôn, bổ sung thật nhanh một câu, "Nhiều năm như vậy ngài đều ăn sáng cùng chúng ta nha..."

    Vậy gọi là ăn sáng sao?

    Mục Trường Đình nhớ tới quan tâm đầy đủ của Hình Ngọc Sinh với thi thể, thái độ đối đãi nghiễm nhiên xem hắn như là một người sống, tâm lý cảm thấy có chút chua xót phức tạp, hắn suy nghĩ một chút, thở dài nói: "Đi thôi, cùng đi."

    Lúc này Mạc Ly mới cười lên, chống tay đứng lên chạy đến trước mặt.

    Lúc vào cửa, Hình Ngọc Sinh đang cầm chén đũa, ngây ngốc ngồi yên, dường như cũng không quen bên cạnh không có người.

    Tầm mắt vừa mới chạm nhau, Mục Trường Đình liền dời mắt sang một bên, ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ nhúc nhích, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm hắn.

    Đôi mắt màu vàng nhạt đã rút đi, Hình Ngọc Sinh tận lực biến đổi màu mắt vàng nhạtn thành dáng màu đen như mực như trước, giống như làm như vậy thì khoảng cách thời niên thiếu trôi qua lại gần thêm một chút, khoảng cách với Mục Trường Đình gần mộtchút.

    Hình Ngọc Sinh suy nghĩ có chút xuất thần, theo bản năng đưa đũa gắp một cái bánh bao đặt ở trong chén của Mục Trường Đình, làm xong động tác này, ngay cả chính y cũng ngẩn người, khi phản ứng kịp thì thân thể thoáng chốc có chút cứng nhắc.

    Động tác trên tay của Mục Trường Đình hơi dừng lại, ngước mắt liếc nhìn y một cái, cúi đầu yên lặng ăn.

    Hình Ngọc Sinh thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng không tự chủ nhẹ nhàng nhếch lên, ngay cả ánh mắt cũng dần dần ôn nhu hơn.

    Mạc Ly nhìn bên này, lại nhìn bên kia, chợt có loại cảm giác bản thân mình vô cùng dư thừa, tùy tiện ăn vài miếng, trong miệng hắn ngậm đầy đồ ăn nói: "Ma tôn, Mục chưởng môn, ta đi làm việc trước."

    Nói xong, cũng không kịp xem phản ứng của bọn họ, liền chạy nhanh như bay.

    Mục Trường Đình thấy Mạc Ly đã chạy xa, hắn thu hồi ánh mắt, để chén đũa xuống, thấp giọng nói: "Ta có chuyện muốn hỏi ngươi."

    Hình Ngọc Sinh dường như biết hắn muốn hỏi cái gì, gật gật đầu, nói: "Ngươi hỏi đi."

    Mục Trường Đình nhíu mày, nói: "Chuyện thi thể vùng dậy, với hoàn hồn thuật của ngươi có phải là có quan hệ hay không?"

    Hình Ngọc Sinh lắc lắc đầu, trầm ngâm nói: "Không rõ ràng lắm, việc này ta vẫn còn đang điều tra. Hoàn hồn thuật... Thật ra là ta ở trong sách tàng thư cổ thấy có một bí pháp, những năm này ta thi triển nhiều lần, nhưng không có lần nào thành công. Có thể làm được cực hạn, chính là lần gần đây nhất triệu hoán thi thể ngươi sống lại, cũng không biết trong đó rốt cuộc đã xảy ra sai lầm gì, hồn phách của ngươi đã trở lại, nhưng không có trở về vị trí cũ, trái lại hồn phụ đến trên người người khác."

    Thi triển nhiều lần là vì cái gì, tự nhiên không cần nói cũng biết.

    Càng làm người ta kinh ngạc chính là y lại dựa vào tàng thư tự mình cân nhắc biện pháp, việc này phải có chấp niệm điên cuồng như thế nào mới có thể làm đến như vậy, trong lòng Mục Trường Đình khẽ run, trên mặt lại làm bộ không nghe thấy, ngược lại suy tư nói: "Việc này hẳn không phải là trùng hợp, thi thể của ta dường như bị điều khiển phía sau, ngày ấy thời điểm người giật dây điều khiển thi thể đào phần mộ, ta thấy ngươi nhận ra miếng ngọc bội, có chỗ nào cổ quái sao?"

    Hình Ngọc Sinh từ trong lồng ngực móc ra miếng ngọc bội "Dương chi bạch ngọc", Mục Trường Đình nhận lấy lại cẩn thận lật nhìn một lần, cũng không có nhìn ra chỗ nào đặc biệt.

    Hình Ngọc Sinh nói: "Tên Tần Phi Quỳnh ta từng thấy qua ở một chỗ trong ma quật, e rằng người điều khiển ngươi đang muốn mượn tay ngươi để cho chúng ta biết đến người Tần Phi Quỳnh này, dù sao từ sau khi đào phần mộ kia thi thể cũng không có hành động gì khác."

    Mục Trường Đình tiếc nuối nói: "Vậy bây giờ hồn phách của ta đã trở về vị trí cũ, chẳng phải là liên hệ với người điều khiển bị tách ra sao?"

    Hình Ngọc Sinh trầm mặc hồi lâu, thấp giọng nói: "Hồn của ngươi không thể vĩnh viễn bám vào trên người Cố Tử Lan, rồi sẽ có một ngày ý thức của hắn sẽ quay về vị trí cũ, lúc đó ngươi nên đi nơi nào?" Dừng một chút, y nhìn Mục Trường Đình, ánh mắt nóng rực như muốn thiêu cháy người, "Không biết chân tướng thì thế nào? Ngươi có thể trở về quan trọng hơn bất cứ điều gì..."

    Mục Trường Đình đột nhiên đứng lên, mím chặt đôi môi: "Đừng nói nữa! Ta không muốn nghe!"

    Bầu không khí nhất thời trở nên cứng ngắc, Mục Trường Đình hít sâu một hơi, nói bổ sung: "Ta muốn đi xem ma quật mà ngươi nói."

    Hình Ngọc Sinh trầm thấp "Ừ" một tiếng: "Ta dẫn ngươi đi."

    Hai người ra Trường Tư Thành, một đường bay tới ranh giới bắc vực.

    Đó là một chỗ vách núi cực cao, nước sông tập trung gom lại thành một, cấp tốc chảy xuống động tạo thành một thác nước lớn.

    Ma quật giấu ở bên trong thác nước, Hình Ngọc Sinh dẫn theo Mục Trường Đình ngự kiếm xuyên qua bức tường nước, thuận lợi tiến vào bên trong ngọn núi.

    Toàn thân đều bị giọt nước bắn tung tóe, Mục Trường Đình vuốt vuốt mặt, lại vỗ vỗ quần áo.

    Làm xong một loạt động tác này, Mục Trường Đình đang muốn giục Hình Ngọc Sinh dẫn đường, thời điểm ngẩng đầu chợt phát hiện Hình Ngọc Sinh không chớp mắt nhìn chằm chằm hắn. Người ở trong bóng tối, đối với tầm mắt này cảm nhận ngược lại càng thêm nhạy bén, đây là một loại trực giác giống như dã thú.

    Mục Trường Đình đương nhiên sẽ không ngây ngốc hỏi ra miệng, vì sao y lại nhìn mình chằm chằm.

    Vỏ bọc bằng giấy này tuy rằng mỏng, nhưng mà dễ dàng chọc thủng, Hình Ngọc Sinh sẽ vui như mở cờ, ngược lại thì hắn lại tiến thối lưỡng nan.

    [tiến thối lưỡng nan: tiến lùi không được]

    Mục Trường Đình hít một hơi thật sâu, nắm chặt Trường Sinh kiếm, quay người dẫn trước đi vào.

    Cũng là hắn xui xẻo, đang làm Cố Tử Lan tốt như thế, ai bảo hắn ăn no không có chuyện gì làm, vì muốn lưu lại, cư nhiên chủ động đề nghị giả trang "Mục Trường Đình" giúp giải vây cho Hình Ngọc Sinh.

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ai có thể nghĩ Trường Sinh kiếm cũng ở ma cung, lòng tốt hộ chủ lại bán đứng chủ nhân.

    Mục Trường Đình càng nghĩ càng phiền muộn, hận không thể tát mình một cái vì cái tội ngu ngốc.

    Hình Ngọc Sinh làm Ma tôn cũng không phải ngoa, hai người một đường đi vào, không gặp trở ngại, nhóm ma vật thấp kém sống nhờ đều né tránh, một chút cũng không dám lỗ mãng.

    Bọn họ đi tới chỗ sâu nhất trong ma quật, Hình Ngọc Sinh dừng lại, đốt cây đuốc trên vách đá.

    Trên vách đá, chỉ dùng kiếm khắc thật sâu mỗi chữ "Hận", dưới góc phải là ba chữ "Tần Phi Quỳnh".

    Mục Trường Đình tinh tế sờ chữ trên vách tường, nghi ngờ nói: "Tần Phi Quỳnh này rốt cuộc là ai? Nếu hắn có thể xuất hiện tại ma quật, phải chăng có nghĩa là... Hắn cũng là người Ma tộc?"

    Hình Ngọc Sinh lắc đầu nói: "Ta chưa từng nghe nói trong Ma giới có người như vậy, trước ta có hỏi qua Xà Anh, nó cũng nói không có ấn tượng."

    Việc này thật sự kỳ quái, nếu như không phải là người Ma tộc, vì sao lại xuất hiện ở Ma giới, và vì sao lại ở chỗ này khắc lên một chữ "Hận", là hận người nào?

    Là ai ở nơi này sau khi Tần Phi Quỳnh chết, đem hắn chôn dấu qua loa?

    Mục Trường Đình suy tư lùi về phía sau mấy bước, chân chợt đạp phải một cây chủy thủ.

    Trên dao găm này khảm mấy viên bảo thạch màu lam nhỏ vụn, màu sắc tinh khiết, ánh sáng lấp lánh, vỏ ngoài còn dùng hoàng kim tinh khiết chế tạo. Càng hiếm thấy hơn là, lưỡi dao găm này mỏng như cánh ve, thoạt nhìn vô cùng quý báu.

    Mục Trường Đình tinh tế nhìn, chỉ vào bảo thạch nhỏ vụ trên dao găm, nói: "Ngươi xem, tạo hình bảo thạch này có phải có chút quen mắt hay không?"

    Đó là hình dáng một đóa hoa sen, Hình Ngọc Sinh hơi nhíu mày: "Ta nhớ ra rồi, có một thế gia tu tiên cũng là họ Tần, trước đây thật lâu, lúc Tần gia còn là một đại thế gia, danh tiếng ở trên giang hồ kỳ thực không hề thua kém với phái Thanh Tâm, chỉ là sau đó, không biết tại sao, con cháu họ Tần bọn họ không thể nào đi lại ở trên giang hồ."

    Mục Trường Đình chậm rãi nói: "Xem ra Tần Phi Quỳnh này là đầu mối duy nhất trước mắt mà chúng ta cần giải đáp."

    Ngay đêm đó, Mục Trường Đình liền gọi Hình Ngọc Sinh đi tìm hiểu tất cả tư liệu về Tần gia.

    Đúng như dự đoán, Tần gia xác thực có một tiểu thiếu gia, tên là Tần Phi Quỳnh, chỉ là người Tần gia nhắc tới hắn, phần lớn giấu kín như bưng, sau khi Mục Trường Đình nhận được tin tức này, muốn trong đêm chạy tới chỗ Tần gia.

    Nhưng lúc sắp sửa khởi hành, bệnh đau đầu của hắn lại tái phát, hơn nữa còn vô cùng nghiêm trọng.

    Hình Ngọc Sinh giúp hắn điều tức khí, thấy sắc mặt hắn khá hơn một chút, mới bắt ép hắn lên giường nghỉ ngơi, lạnh lùng nói: "Không được, tình trạng ngươi bây giờ không thích hợp bôn ba mệt nhọc, ta đã xem qua, mạch tượng của ngươi không ổn định, tám chín phần mười là di chứng của Hoàn hồn thuật."

    Mục Trường Đình ôm đầu, cau mày lẩm bẩm nói: "Di chứng gì chứ? Ta cảm giác thân thể giống như vô cùng bài xích linh hồn của ta lần nữa tiến vào trong cơ thể vậy."

    Hình Ngọc Sinh gật gật đầu, thấp giọng nói: "Ta thi hành Hoàn hồn thuật dù sao cũng chỉ là dựa theo tàng thư cổ, cho nên có hiện tượng bài xích cũng là chuyện bình thường, ngươi yên tâm, ta sẽ nghĩ biện pháp."

    Mục Trường Đình theo bản năng cười khổ nói: "Đừng cho ta máu trong tim ngươi là được."

    Quan tâm nhỏ nhặt trong lời nói của hắn cũng đủ khiến trong lòng Hình Ngọc Sinh có chút cảm giác ngọt ngào, Hình Ngọc Sinh cong cong khóe môi, chỗ sâu trong mắt hơi gợn sóng.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 41: Song sinh

    Hai người đang nói chuyện, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến âm thanh ồn ào náo động.

    Lông mày Hình Ngọc Sinh nhăn lại cùng một chỗ, dặn dò Mục Trường Đình an tâm nghỉ ngơi, y đẩy cửa đi ra ngoài chuẩn bị tìm hiểu nguyên nhân.

    Ai không biết tính tình Ma tôn đương nhiệm thích yên tĩnh, bên trong ma cung từ trước đến giờ không cho phép có tiếng náo động lớn, chưa từng có người nào dám ngang nhiên chống lại mệnh lệnh.

    Thiếu niên ngoài mạnh trong yếu đứng ở giữa đất trống, giơ trường kiếm lên vung vẩy lung tung, có ý muốn bức lui nhóm ma vật đang vây quanh hắn, âm thanh run rẩy: "Cút ngay! Cút! Gần thêm nữa cẩn thận tiểu gia ta chặt bọn ngươi thành thịt vụn!"

    Mạc Ly đứng ở một bên, gấp đến độ nhảy nhót tưng bừng, khóe mắt cũng hơi ửng hồng, đang tận tình khuyên nhủ: "Tử Lan, ngươi bỏ kiếm xuống, bọn họ sẽ không làm bị thương ngươi!"

    Sắc mặt Cố Tử Lan tái nhợt, vẫn như cũ mắng người không buông tha: "Ta mới không tin, ma vật các ngươi âm hiểm nhất là giảo hoạt! Nhanh chóng thức thời thả ta ra, bằng không chưởng môn phái Thanh Tâm sẽ không bỏ qua cho các ngươi!"

    Tính khí không tốt như vậy, vừa nhìn chính là Cố Tử Lan đích thực.

    Hình Ngọc Sinh đứng nhìn hồi lâu, nhẹ nhàng vung tay lên một cái, Cố Tử Lan chỉ cảm thấy chóp mũi có một luồng hương thơm hoa mai như có như không thoảng qua, cả người bỗng nhiên chóng mặt, vừa nhắm mắt lại, thoáng chốc bổ nhào ngã về phía trước.

    Mạc Ly cả kinh khẽ kêu một tiếng, vội vã chạy tới đẩy Cố Tử Lan một cái, có chút oán niệm ngẩng đầu nhìn về phía Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh bị hắn giận mà không dám nói gì dáng dấp nhìn ra bất đắc dĩ, nhàn nhạt giải thích: "Hắn không có chuyện gì, chỉ là hôn mê, đem hắn về phòng trông chừng cho thật kỹ."

    Mạc Ly ngu ngốc xem "Cố Tử Lan" bây giờ là bạn tốt Cố Tử Lan trước đây của hắn, dù cho tính cách đối phương thay đổi, hắn cũng chưa từng phát hiện có gì không đúng.

    Trước đây lúc Mục Trường Đình hoàn hồn bám vào trên người Cố Tử Lan, hắn thậm chí cho rằng Mục Trường Đình là thi quỷ.

    Là một ma vật, khi còn sống Mạc Ly thực sự sống quá mức đơn thuần.

    Mục Trường Đình nghe Hình Ngọc Sinh nói lại chuyện vừa mới phát sinh xong, không nhịn được cười nói: "Người ngốc có phúc của người ngốc, Mạc Ly có thể sống ở Trường Tư Thành, có ngươi che chở là một chuyện may mắn."

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh dừng thật lâu trên gương mặt sáng ngời nụ cười hưng phấn của Mục Trường Đình, ngay cả thần sắc cũng dần dần nhu hòa xuống, y thấp giọng "Ừ" một tiếng xem như là đáp lại.

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, thấp giọng nói: "Nếu như Cố Tử Lan tỉnh rồi, ngươi dự định thu xếp hắn thế nào?"

    Hình Ngọc Sinh hỏi ngược lại: "Ngươi muốn làm thế nào?"

    Mục Trường Đình trầm ngâm nói: "Việc ta hoàn hồn càng ít người biết càng tốt, bằng không sẽ ảnh hưởng rất lớn, liên lụy đầu tiên chính là phái Thanh Tâm, người trong thiên hạ đối với việc này cũng sẽ nghị luận ầm ĩ, bất lợi cho việc điều tra khống chế thi thể. Thế nhưng, nếu như Cố Tử Lan đã tỉnh rồi, hắn nhất định phải trở lại phái Thanh Tâm, thứ nhất linh lực hắn rất thấp, ở Ma giới vẫn không thể tự vệ, thứ hai nếu như hắn biến mất quá lâu, người nào đó sẽ nóng ruột."

    Bị ý nghĩ này chọc cười, Mục Trường Đình cười cười, lại nói, "Ta nhức đầu là.. ký ức mất đi của Cố Tử Lan sau khi hồn phụ, trở lại phái Thanh Tâm, sớm muộn cũng sẽ lộ ra sơ hở."

    Trong nháy mắt Hình Ngọc Sinh hiểu rõ ý tứ của hắn: "Ta biết phải làm sao."

    Mục Trường Đình ngẩng đầu nhìn y, thời điểm hai người đối diện, tựa hồ trong mắt cả hai không một tiếng động xác nhận ý kiến nhất trí có hay không.

    Cái cảm giác này có chút vi diệu, giống như thưở thiếu thời hai người cùng nhau trảm yêu trừ ma, hầu như không cần ngôn ngữ đã có thể biết làm sao phối hợp với đối phương, cái loại ăn ý khó có được này thực sự là khiến người hoài niệm.

    Mục Trường Đình thu hồi mắt, cụp mắt nhìn đôi tay mình đang đặt trên chăn.

    Bầu không khí nhất thời có chút trầm mặc, Hình Ngọc Sinh ngồi một hồi, liền yên lặng đứng dậy đi ra ngoài tìm Cố Tử Lan.

    Ý nghĩ của bọn họ rất đơn giản, Ma giới có loại quỷ thuật, gọi là mê hồn đại pháp, có thể đảo ngược và bóp méo ký ức người khác.

    Bọn hắn bây giờ chỉ cần thôi miên Cố Tử Lan, bổ sung những chuyện phát sinh từ khi hắn bị hồn phụ tới nay, cũng làm cho hắn tin tưởng những chuyện này chính là hắn đã từng trải qua, không có sơ hở nào.

    Sẽ không có người nào biết Cố Tử Lan đã từng bị hồn phụ, Mục Trường Đình tự nhiên cũng sẽ điệu thấp làm việc, bảo đảm chuyện chưởng môn trước đây của phái Thanh Tâm khởi tử hoàn sinh trong trạng thái mơ hồ giống thật mà là giả.

    Cứ như vậy, Ma giới có thể bởi vì tin tưởng Mục Trường Đình tồn tại mà duy trì cân bằng với Hình Ngọc Sinh, mà tiên giới thì bởi vì lời khai của Cố Tử Lan, sẽ nhận định việc này chỉ là giả dối không có thật.

    Dù sao ở trong ký ức của Cố Tử Lan, hắn xác thực là bị Ma tôn "Uy hiếp", lưu lại giả dạng Mục chưởng môn.

    Ngón trỏ của Hình Ngọc Sinh điểm ở trên mi tâm Cố Tử Lan, ma khí giống như có ý thức vậy thăm nhập vào trong thần thức của Cố Tử Lan, luẩn quẩn một vòng rồi rất nhanh lui ra ngoài.

    Hình Ngọc Sinh thu tay về, đợi một hồi, Cố Tử Lan chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt đờ đẫn.

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Nhìn con mắt của ta."

    Cố Tử Lan phản ứng chậm chạp ngẩng đầu nhìn về phía y, đôi mắt màu vàng nhạt đồng hơi co rút nhanh, hắn như rơi vào trong một màn sương mù, khắp thế gian đều đang xoay tròn.

    Một giọng nói thanh lãnh vang lên ở bên tai: "Nhớ kỹ, ngươi muốn trộm thi thể chưởng môn trước đây để tranh công, nhưng nhiều lần bị thất bại, Ma tôn nhìn thấu trò lừa bịp này của ngươi, vì vậy y tương kế tựu kế, uy hiếp ngươi lưu lại giả dạng thành Mục chưởng môn."

    Cố Tử Lan lẩm bẩm lập lại một lần lời của Hình Ngọc Sinh, nặng nề gật đầu nói: "Vâng, ta nhớ rõ."

    Hình Ngọc Sinh vung tay phất một cái, Cố Tử Lan lại lần nữa ngã xuống, rơi vào trạng thái ngủ say.

    Sau lần đó, Hình Ngọc Sinh liền phái người đưa Cố Tử Lan ra Ma Vực, cũng trong bóng tối bảo vệ hắn an toàn trở lại phái Thanh Tâm.

    Đợi thân thể Mục Trường Đình khá hơn, Hình Ngọc Sinh tỉ mỉ chẩn đoán bệnh cho hắn, bảo đảm hắn thật sự không sao, mới không kiên trì đáp ứng sẽ dẫn hắn đi tới chỗ Tần gia.

    Phải nói, năm đó Tần gia chính là dựa vào việc luyện đan mà nối danh vang dội ở trên giang hồ.

    Luyện đan sư Tần gia đa phần có thiên phú cực cao, có thể nghĩ đến những chuyện người thường không thể nghĩ, có thể thử những việc mà người thường không thể thử, vì vậy rất nhiều đan dược hiếm thấy đều xuất ra từ tay bọn họ.

    Có lẽ ông trời cũng đố kị với thiên phú của bọn họ, huyết thống Tần gia cũng không ngoại lệ, đều là người có thân thể suy nhược, bọn họ cứu người không thể cứu mình, không ai có thể sống đến 28 tuổi.

    Mục Trường Đình cùng Hình Ngọc Sinh ngự kiếm dừng ở một chỗ rừng sâu núi thẳm của Tần gia, trước khi đi, hắn đã cố ý dịch dung, lúc này mặt của hắn bình thường không có gì lạ, chỉ có cặp mắt kia trong veo sáng ngời khá đẹp.

    Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn hắn, dừng một chút, lại liếc nhìn, lông mày liền nhíu lại.

    Mục Trường Đình bị y nhìn không hiểu ra sao, buồn bực sờ sờ mặt của mình, nói: "Sao ngươi lại có vẻ mặt như vậy? Khuôn mặt này của ta không đủ bình thường sao?"

    Hình Ngọc Sinh cau mày nói: "Quá khó coi."

    Mục Trường Đình không nói: "... Lời này trước khi đi ngươi đã nói, có thể đổi từ khác không?"

    Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, lời ít mà ý nhiều: "Xấu."

    Mục Trường Đình: "..."

    Quỷ xoi mói, dáng dấp ta thế nào còn cần ngươi quản sao? Cũng không phải nhà ngươi...

    Mục Trường Đình khinh bỉ liếc mắt nhìn y, lười phản ứng lại y, bước đi như bay hướng về phía trên núi.

    Toàn bộ núi dày đặc lá cây khô vàng, chợt có mấy con nai con ở trong rừng nô đùa, thấy người đến cũng không sợ, chỉ lẳng lặng liếc mắt nhìn bọn họ một cái, lại quay đầu đi.

    Bọn họ lựa chọn cẩn thận dừng ở xa hơn một chút, cũng là vì giảm bớt nguy hiểm, không nghĩ tới hôm nay đi lại ở trong núi, nhìn núi nhìn nước nhìn lá rụng, cũng đặc biệt hứng thú.

    Leo đến đỉnh núi, phía cuối đường hẹp quanh co xuất hiện trạch phủ Tần gia đã từng huy hoàng, bây giờ đã bị tàn phá.

    Trước cửa tấm biển tích đầy mạng nhện, cũng không biết bao lâu không ai quét dọn, Mục Trường Đình không chắc bên trong có còn người nào không, thử thăm dò gõ cửa một cái, lại kêu to hai tiếng, nhưng thủy chung vẫn không ai trả lời.

    Nghĩ đến cũng đúng, người Tần gia bây giờ phân tán khắp nơi, thời điểm Hình Ngọc Sinh phái người đi điều tra đều phí hết một phen tâm tư. Bây giờ bọn họ làm sao có khả năng còn có thể ở nơi này?

    Mục Trường Đình đẩy cửa ra, tro bụi thoáng chốc bay đầy trời, khiến người sặc ho khan.

    Hắn nói với Hình Ngọc Sinh một tiếng tách nhau đi xem, từng người ở bên trong phòng đi lại.

    Nhưng bất kể lúc nào, Mục Trường Đình quay đầu đi, dường như luôn cảm thấy Hình Ngọc Sinh đang ở trong phạm vi tầm mắt của hắn, nhìn hắn chặt chẽ, cũng không biết có phải là y cố ý hay không?

    Mục Trường Đình giơ tay cầm lên một quyển sách ở trên tủ sách lật qua lật lại, thời điểm quay đầu lại dường như nhìn thấy bóng trắng bay bay trước mặt.

    Hắn nhíu nhíu mày, còn đuổi theo sát hai bước điều tra một chút, đột nhiên cảm giác thấy phía trước dường như có âm thanh truyền đến, hình ảnh lại hết sức mơ hồ không rõ, từ nơi sâu thẩm tựa hồ thúc giục hắn theo âm thanh đi về phía trước.

    Hình Ngọc Sinh nhìn Mục Trường Đình hai mắt đăm đăm, mắt cũng không chớp nhìn về phía trước, giống như bị cái gì đó điều khiển đi về phía trước.

    Hình Ngọc Sinh gọi tên của hắn, nhưng Mục Trường Đình căn bản không nghe được, đi thẳng tới hoa viên trong phủ mới dừng lại.

    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh nghiêm túc, giơ tay kéo lấy cổ tay của Mục Trường Đình, đang muốn lôi hắn đi, hai đạo quang ảnh bỗng nhiên biến hóa cực nhanh, lúc bọn họ mở mắt ra, liền đứng ở Tần phủ huyên náo tiếng người.

    Nơi này dường như là ký ức đã qua, rất nhiều người ở trong phủ trạch đi tới đi lui, dáng vẻ vội vã.

    Mục Trường Đình nhìn thấy tiểu nha hoàn bưng một mâm hoa quả đi tới đặt vào trong lương đình, hắn vội vã nghiêng người né tránh, nhưng mà nàng đi tương đối nhanh, lập tức đụng vào trên người Mục Trường Đình.

    Dự tính sẽ có va chạm, tiểu nha hoàn trực tiếp xuyên qua thân thể của bọn họ.

    Mục Trường Đình ngẩn người, lập tức cười rộ lên: "Xem ra chúng ta tiến vào trong hồi ức của người khác rồi."

    Hình Ngọc Sinh híp mắt một cái, hai mắt chăm chú nhìn chằm chằm vào một góc ở chòi nghỉ mát, hai tiểu hài tử phấn điêu ngọc trác đang cười đùa vui vẻ, y thấp giọng nói: "Ngươi có phát hiện, đây là một đôi song sinh."

    [phấn điêu ngọc trác: dùng để mô tả những đứa bé da dẻ trắng nõn, mềm mịn]

    Mục Trường Đình gật gật đầu, cười nói: "Ừm, bên trái kia hẳn là ca ca đi, lúc nào cũng nhường người bên phải."

    Hai tiểu hài tử ước chừng bảy, tám tuổi, đang chơi rất cao hứng, một gã sai vặt bước nhanh đi tới, hạ thấp giọng ở bên tai nam hài bên trái nói: "Thiếu gia, lão gia mời ngài đi qua phòng luyện đan."

    Đứa bé kia nghe vậy động tác trên tay liền ngừng lại, dường như cố nhịn xuống tâm tình sợ hãi, bất an nói: "Nghĩa phụ tìm ta làm cái gì, ngươi biết không?"

    Gã sai vặt kia lắc lắc đầu, ngồi thẳng chờ ở một bên, biểu tình lạnh lùng.

    Đứa nhỏ hít sâu một hơi, đang chuẩn bị đứng lên, đứa nhỏ khác lại kéo hắn lại, vốn là sắc mặt tái nhợt bây giờ càng không có chút hồng hào: "Ca!"

    Đứa nhỏ vỗ vỗ đầu của hắn, cười trấn an nói: "Không có chuyện gì, ta rất nhanh sẽ trở về."

    Đứa nhỏ dặn gã sai vặt chăm sóc đệ đệ yếu ớt của mình thật tốt, rồi đứng dậy đi về phía phòng luyện đan.

    Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh liếc mắt nhìn nhau, hai người vội vã đi theo.

    Đứa nhỏ dừng lại ở cửa phòng luyện đan, lo sợ bất an gõ cửa, bên trong vang lên một giọng nói khàn khàn suy yếu: "Là Phi Quỳnh sao? Vào đi."

    Tần Phi Quỳnh, đây chính là Tần Phi Quỳnh sao? Mục Trường Đình tò mò mở to hai mắt.

    Hắn gọi đương gia Tần gia là nghĩa phụ, nói như vậy hắn với đệ đệ của mình đều không phải chân chính là người nhà họ Tần.

    Tần Phi Quỳnh đi vào trong nhà, đương gia Tần gia đang cúi đầu trên bàn dược liệu.

    Mục Trường Đình nhìn tướng mạo hắn, chỉ có hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi, sắc mặt của hắn đã hiện ra vẻ sắp chết, xem ra đồn đại quả nhiên không giả, người gia chủ này hẳn là sống không lâu.

    Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên nói: "Theo căn cứ suy đoán, hẳn người này là luyện đan sư Tần Hiên rất nổi danh lúc đó."

    Mục Trường Đình kinh ngạc nói: "Tần Hiên – chính là cái người theo đuổi trình độ cực cao kia, tuyên bố muốn luyện chế ra đan dược trường sinh bất lão, cuối cùng lại buồn bực sầu não cả đời?"

    Hình Ngọc Sinh gật gật đầu, thấp giọng nói: "Chính là hắn."

    Hình Ngọc Sinh sinh ra ở thế gia vọng tộc, đối với thế tộc bí ẩn này dù sao cũng biết rõ chút ít, lúc này đoán ra được thân phận của gia chủ Tần gia, nhưng trong lòng Hình Ngọc Sinh mơ hồ có ý nghĩ không tốt.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh luôn luôn lãnh đạm dừng ở trên người Tần Phi Quỳnh, chợt sinh ra một loại cảm giác đồng bệnh tương liên.

    Lúc này, Tần Phi Quỳnh đang lo lắng đứng ở cửa, thậm chí không dám đi vào trong phòng, đáng thương nhỏ giọng nói: "Nghĩa phụ, ngài gọi ta có gì phân phó?"

    Tần Hiên đang lựa chọn dược liệu, ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, ngay sau đó đem toàn bộ dược liệu ném vào trong một cái thùng gỗ sau tấm bình phong, lơ đãng bình thản nói: "Ngươi qua đây, cởi quần áo đi vào trong ngồi."

    Tần Phi Quỳnh sợ hãi dán vào cửa phòng, hai chân như nhũn ra.

    Tần Hiên quay đầu lại nhìn hắn, bỗng nhiên cười lạnh: "Làm sao? Lúc này mới ngâm qua bao nhiêu lần nước thuốc, biến ngươi trở thành dược nhân bách độc bất xâm, còn kém xa lắm. Lúc trước xin ta cứu đệ đệ ngươi, nói rất chân thật, bằng lòng hiến dâng tất cả, làm trâu làm ngựa, hả? Không có dược nhân ta làm sao thử nghiệm thuốc, làm sao luyện chế đan dược trường sinh bất lão? Ngươi đây là muốn nghĩa phụ của ngươi làm con ma chết sớm sao?" Hắn bỗng nhiên nổi trận lôi đình quát lên, "Lại đây! Không nên ép ta đi qua bắt ngươi! Nếu như ngươi không ngoan ngoãn nghe lời, dược nhân kế tiếp chính là đệ đệ ngươi!"

    Tần Phi Quỳnh lập tức nói: "Nghĩa phụ không được! Ta, ta nhất định sẽ ngoan ngoãn."

    Tần Phi Quỳnh tựa hồ hết sức sợ sệt Tần Hiên, thuần thục cởi sạch quần áo, hắn run rẩy sợ hãi cắn răng bò vào thùng gỗ. Trong thùng gỗ tất cả đều là nước thuốc đen như mực, Tần Phi Quỳnh đi vào ngâm, chỉ cảm thấy da dẻ như bị ăn mòn vậy, mỗi một tấc một phân đều đang reo hò đau đớn.

    Mục Trường Đình lộ vẻ mặt không đành lòng, có lúc thực sự không biết nhân tính vì sao có thể xấu xí phức tạp như vậy.

    Tần Hiên bởi vì sợ chết, cho nên cố chấp với việc luyện chế đan dược trường sinh bất tử, mà Tần Phi Quỳnh bất hạnh trở thành vật hy sinh chế thuốc của hắn, nhưng hắn vẫn còn là một đứa nhỏ a.

    Mục Trường Đình không nhịn được nói: "Vì sao Tần Hiên lại chọn trúng hắn? Hắn còn nhỏ như vậy."

    Hình Ngọc Sinh lắc đầu, thở dài nói: "Nghe nói dược nhân đối với việc luyện chế được yêu cầu cực cao, phải là thân thể cường tráng, có căn cốt luyện võ, hơn nữa tốt nhất vẫn là từ thời kì hài đồng liền bắt đầu luyện chế, tương đối dễ dàng thành công."

    Tần Phi Quỳnh đau đến cả người toát mồ hôi, cuộc sống như thế để Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh chứng kiến như một bức tranh, gần như cách mỗi một ngày đều sẽ trình diễn một lần.

    Tần Phi Quỳnh hằng ngày ngoại trừ chế thuốc, còn bị bức ép luyện võ, để thân thể có thể càng cường tráng hơn thích ứng làm dược nhân.

    Thời điểm chăm sóc đệ đệ, là thời điểm nụ cười trên mặt hắn nhiều nhất, chỉ là gần đây lúc nửa đêm hắn hay lén lút chạy tới cửa sau Tần phủ, chỗ chuồng chó, cùng người ở ngoài tường cao hứng nói chuyện.

    Nghe giọng nói rõ ràng, thì người bên ngoài tuổi tác có vẻ lớn hơn Tần Phi Quỳnh một chút, Tần Phi Quỳnh gọi hắn "Quân ca", tiểu thiếu niên gọi là "Quân ca" dường như là trước khi Tần Phi Quỳnh tiến vào Tần gia thì hai người đã quen biết nhau.

    "Quân ca" trời nam biển bắc đều đã đi không ít, lúc nào cũng cùng Tần Phi Quỳnh chia sẻ trận này hắn đi nơi nào nơi nào, rồi lại có nhân duyên gì vân vân...

    Tần Phi Quỳnh đều là đôi mắt sáng ngời nghe hắn nói những chuyện mới mẻ, mắt lộ ra mong ngóng cùng ước mơ.

    Nhưng là mỗi khi "Quân ca" hỏi hắn cuộc sống ở nơi này, hắn chỉ chọn những tình tiết thoải mái vui vẻ trong cuộc sống để chia sẻ, im lặng không đề cập tới hoàn cảnh khó khăn của mình, tựa hồ là hết sức sợ hãi sẽ khiến người trước mặt khó xử.

    Theo thời gian trôi qua, quá trình làm dược nhân càng ngày càng khó chịu đựng, hắn thường bị đau đến sắc mặt trắng bệch, ngay cả đi cũng không được. Hắn hết sức lo lắng nếu tiếp tục như vậy, có một ngày bản thân không chịu được nữa, chết ở chỗ này.

    Nhưng nếu như hắn chết, khó đảm bảo Tần Hiên sẽ không lấy đệ đệ hắn khai đao, đây cơ hồ trở thành lý do Tần Phi Quỳnh kiên trì, cũng trở thành chuyện lo lắng nhất trong lòng hắn.

    Ngày hôm đó, hắn rốt cục quyết định nói với "Quân ca": "Ta muốn ngươi dẫn đệ đệ ta rời khỏi nơi này."
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 42: Chạy trốn

    "Quân ca" đối với lần này tự nhiên sẽ có nghi ngờ, thậm chí hắn nhạy cảm hỏi: "Phi Quỳnh, có phải là đã xảy ra chuyện gì hay không? Trước đây ngươi nói gia giáo Tần gia rất nghiêm, cho nên chúng ta chỉ có thể dùng cách thức này gặp nhau, ta ban đầu cũng cảm thấy không có gì, nhưng mà mấy ngày nay ta nghe giọng nói của ngươi, thật giống như hết sức yếu ớt, ngươi rốt cuộc là làm sao vậy?"

    Tần Phi Quỳnh sờ sờ tường đá, nhợt nhạt nở nụ cười, nửa thật nửa giả nói: "Quân ca quả nhiên thông minh hơn người, việc gì cũng không che giấu nổi ngươi. Kỳ thực ta ở Tần gia quả thực có chuyện khó xử của mình, ngươi cũng biết thân thể đệ đệ ta không tốt, vì chữa khỏi bệnh của hắn, nghĩa phụ hao tốn không ít dược liệu quý giá để luyện chế đan dược. Tuy nói nghĩa phụ không có con nối dõi, nhưng chúng ta dù sao cũng không phải hắn sinh ra, trong lòng hắn không cam lòng cũng là chuyện bình thường. Nhưng hắn hơi một tí là đánh chửi, cuộc sống của đệ đệ trải qua ở Tần phủ rất là gian nan, cho nên ta mới muốn ngươi dẫn hắn rời đi."

    Tần Phi Quỳnh không sự thực nói thẳng ra, bịa ra lời nói dối như vậy, có lẽ là sợ "Quân ca" sẽ vì việc hắn làm dược nhân mà hành sự lỗ mãng, có lẽ chỉ là đơn thuần không muốn để cho người bạn hắn quý trọng này bị cuốn quá nhiều vào trong chuyện thị phi.

    Mục Trường Đình không thể không nói, hắn thấy Tần Phi Quỳnh này là một hài tử nhỏ tuổi nhưng trưởng thành sớm, một người tâm tư thông tuệ nhạy bén, nói dối lại mạch lạc rõ ràng, khiến người ta không nhìn ra chút sơ hở nào.

    Nhưng mà một người bảo vệ đệ đệ, quý trọng bằng hữu như vậy, sau này rốt cuộc trải qua chuyện gì, mới có thể khiến hắn ở trong ma quật khắc xuống một chữ "Hận" thật sâu như thế...

    Thời gian chuyển động giống như vĩnh viễn không thôi, đẩy người nghĩa vô phản cố nhảy vào trong dòng chảy vận mệnh, ngay cả giãy dụa cũng không kịp, thân thể đã sa vào trong đó.

    [nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không được chùn bước, đạo nghĩa không cho phép chùn bước]

    Ngay đêm đó, Tần Phi Quỳnh cùng "Quân ca" thương lượng một chút kế hoạch hành động, rồi đầy bụng tâm sự trở về phòng.

    Ánh nến lấp lánh chập chờn, chiếu lên hết thảy đều đặc biệt ấm áp.

    Là đôi song sinh, đệ đệ có dung mạo giống Tần Phi Quỳnh y như đúc, nhưng bởi vì thân thể gầy yếu, lại luôn được bảo vệ rất tốt, cho nên mặc dù tuổi tác khác biệt không lớn, nhưng hắn thoạt nhìn còn lâu mới thành thục hiểu chuyện bằng Tần Phi Quỳnh.

    Lúc này cả người hắn chôn ở trong chăn mềm mại, chỉ lộ ra nửa gương mặt, hô hấp nhợt nhạt, ngủ vô cùng an ổn. Bộ dáng kia đặc biệt nhu thuận, giống như con thỏ nhỏ trong trắng đáng yêu vậy.

    Tần Phi Quỳnh cưng chiều sờ sờ đầu của hắn, ngồi đến xuất thần, cũng không biết suy nghĩ những thứ gì.

    Qua hồi lâu, Tần Phi Quỳnh mạnh mẽ nhắm mắt lại, cố gắng đẩy lui chút ửng hồng nơi viền mắt, thoáng ổn định lại tâm tình, mới nhẹ nhàng lay tỉnh đệ đệ, cười nói: "Tiểu Trọng, mau thức dậy, ngươi xem ca mang cho ngươi cái gì này?"

    Hài tử gọi là "Tiểu Trọng" ở trong mơ mơ màng màng tỉnh lại, một bên dụi mắt, một bên ngồi dậy, nhìn thấy Tần Phi Quỳnh liền nở nụ cười: "Ca! Ngươi đã về rồi! Ồ, quyển sách thuốc này ở đâu ra vậy?"

    Vẻ mặt hắn ngạc nhiên tiếp nhận quyển sách bìa màu lam tên 'y kinh' từ trong tay Tần Phi Quỳnh, vô cùng quý trọng mà tinh tế sờ sờ liếc nhìn. Tần Phi Quỳnh cười nói: "Còn có thể ở đâu ra đây? Ca của ngươi bằng bản lĩnh có được!"

    Có được? Làm thế nào có được ?

    Ở nơi này có thể đem sách thuốc quang minh chính đại đưa cho Tần Phi Quỳnh, ngoại trừ Tần Hiên thì không có người thứ hai.

    Động tác trên tay Tiểu Trọng hơi ngừng lại, chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía Tần Phi Quỳnh, mắt lộ ra lo lắng, nhỏ giọng ngập ngừng nói: "Ca, chúng ta rời khỏi nơi này đi, ta không muốn chữa bệnh..."

    Có lẽ là trước đây hắn đề cập tới quá nhiều lần, Tần Phi Quỳnh đều tức giận quát bảo hắn ngưng lại, cho nên hắn mới không có phấn khích như thế.

    Nhưng mà lần này, ánh mắt Tần Phi Quỳnh khẽ động, gật đầu nói: "Được, chúng ta rời khỏi nơi này."

    Tiểu Trọng ngây ngẩn cả người, chưa bao giờ nghĩ tới Tần Phi Quỳnh cư nhiên sẽ đồng ý, nhưng mà bộ dạng hắn vô cùng nghiêm túc, không giống như đang nói dối.

    Tần Phi Quỳnh xoa xoa đầu đệ đệ, cười nói: "Ngạc nhiên sao? Trước đây chúng ta ở lại chỗ này, là bởi vì lúc đó sinh mệnh của ngươi bị đe dọa, chúng ta không thể không lưu lại, hiện tại thân thể ngươi đã tốt hơn rất nhiều, hơn nữa, ta có cái này!"

    Tần Phi Quỳnh từ trên người móc ra một cái bình nhỏ màu đen, hạ thấp giọng, nói: "Ngươi xem, đây là ta từ trong phòng nghĩa phụ trộm ra, ta đã cẩn thận kiểm tra qua, đây chính là đan dược hắn thường hay cho ngươi uống. Tiểu Trọng, dược này ngươi phải cất giữ cẩn thận, nếu như có cơ duyên có được phương thuốc hoặc là cao nhân giúp đỡ, vậy thì tốt nhất, nếu như không có cũng không quan trọng, ngươi chỉ cần điều dưỡng tốt thân thể, ngoan ngoãn nghe lời Quân ca, hẳn là cũng không có gì đáng ngại."

    Song sinh tâm ý tương thông, Tiểu Trọng theo bản năng hỏi: "Ca, ngươi không đi cùng ta sao?"

    Tần Phi Quỳnh giật mình, rất nhanh cười rộ lên: "Ta đương nhiên sẽ đi tìm ngươi nha, thế nhưng... Nhưng mà hiện tại, ngươi cùng Quân ca đi trước, ta ở lại cản trở phía sau, chỉ có như vậy ba người chúng ta mới có thể toàn thân trở ra, bằng không nghĩa phụ phát hiện chúng ta đều không thấy, nhất định sẽ phái người đuổi theo bắt chúng ta, lúc đó ai cũng không đi được."

    Tiểu Trọng không đồng ý lắc lắc đầu, đang muốn nói chuyện, Tần Phi Quỳnh đè lại tay hắn, trấn an nói: "Tiểu Trọng, ngươi yên tâm, ta đã nghĩ xong biện pháp thoát thân, lúc đó ta sẽ đi tìm các ngươi. Ngươi nghĩ a, ca làm sao cam lòng bỏ lại ngươi không quản chứ?"

    Tiểu Trọng nghe xong những lời này, trong lòng mới an tâm không ít.

    Hai người lại cẩn thận nói một chút về kế hoạch ngày mai, Tiểu Trọng vừa căng thẳng lại mong đợi.

    Tần Phi Quỳnh thật vất vả mới dỗ được đệ đệ ngủ, bản thân lại trằn trọc trở mình, một đêm không chợp mắt.

    Ngày thứ hai, Tần Phi Quỳnh không biểu hiện ra bất cứ dị thường nào, hắn dường như giống y như thường ngày ngoan ngoãn dựa theo yêu cầu của Tần Hiên tiến hành luyện võ cùng ngâm nước thuốc. Tiến độ luyện chế dược nhân vô cùng thuận lợi, Tần Hiên rất hài lòng với hắn, không có dược nhân nào có tâm trạng bền bĩ giống như Tần Phi Quỳnh vậy, mỗi ngày bị đau nhức giày vò, còn ngoan ngoãn nghe lời, thật sự là ông trời ban cho hắn vật chứa luyện dược hoàn mỹ nhất.

    Màn đêm buông xuống, Tần Phi Quỳnh nằm ở trên giường lăn lộn, mồ hôi lạnh chảy ròng hô to đau bụng.

    Chăm sóc bọn họ là một gã sai vặt, chính là tâm phúc của Tần Hiên, lúc này hắn nhíu mày đứng ở bên giường, đang không biết có nên đi thông báo chủ nhân hay không, Tần Phi Quỳnh liền tóm lấy hắn, suy yếu lắc đầu nói: "Ngươi đừng, đừng nói cho nghĩa phụ, lúc đó nếu như nghĩa phụ biết được bởi vì ta ăn đồ ăn bậy bạ mà ngã bệnh, ngày mai không thể tiếp tục thử nghiệm luyện dược nhân, hắn nhất định sẽ nổi trận lôi đình, ta sẽ bị phạt, ngươi cũng sẽ bị liên lụy..."

    Gã sai vặt thấp thỏm bất an nói: "Nhưng nếu không nói cho gia, tới lúc đó thân thể ngươi nếu như không được, tiểu nhân cũng sẽ bị trách phạt."

    Tần Phi Quỳnh chắc chắn nói: "Không có chuyện gì, ngươi giúp ta đi tìm xem có đan dược nào có thể giảm bớt đau đớn hay không, ta uống thuốc là được rồi, chuyện này không ai biết, chúng ta cũng sẽ không bị phạt."

    Gã sai vặt nhìn Tiểu Trọng ngoan ngoan nằm ở bên cạnh Tần Phi Quỳnh rơi nước mắt, vẫn còn có chút do dự.

    Tần Hiên đã phân phó hắn, một tấc cũng không rời, theo sát chăm nom Tiểu Trọng...

    Là tâm phúc của Tần Hiên, hắn đương nhiên biết rõ Tần Hiên coi trọng Tần Phi Quỳnh, mà nhược điểm và mạch sống của Tần Phi Quỳnh chính là người đệ đệ này của hắn, nếu như Tiểu Trọng xảy ra chuyện gì, đừng nói Tần Phi Quỳnh, người thứ nhất không buông tha hắn chính là Tần Hiên.

    Tần Phi Quỳnh tự nhiên biết được lo lắng trong lòng hắn, vội vàng nói: "Mau đi đi, lẽ nào ta lại hại đệ đệ của ta hay sao?"

    Phí hết một phen công phu mới đem người đuổi đi, Tần Phi Quỳnh men theo đường cũ tránh né thị vệ, dẫn theo đệ đệ thật nhanh chạy về hướng mà thường ngày hắn cùng với "Quân ca" gặp mặt.

    Tần Phi Quỳnh gõ ba lần lên vách tường, dừng một chút, lại gõ cửa hai lần.

    Bên ngoài tường lập tức vang lên âm thanh đè thấp: "Phi Quỳnh, ngươi đã đến rồi! Mau ra đây đi!"

    Tần Phi Quỳnh đáp một tiếng, vội vã vạch cỏ dại che kín chuồng chó ra, mang theo đệ đệ lần lượt từ chuồng chó bò đi ra ngoài. Bên ngoài tường có thiếu niên nhìn thấy bọn họ xuất hiện, vội vã đưa tay đỡ bọn họ đứng lên, cười nói: "Các ngươi đều có thể an toàn đi ra là tốt rồi, ngươi xem, trước khi đi ta đã mượn bằng hữu một con ngựa, vừa vặn phát huy được tác dụng!"

    Âm thanh thiếu niên ôn nhuận dễ nghe, Mục Trường Đình không nhịn được quan sát tỉ mỉ hắn vài lần, vừa nhìn, liền giật mình một cái.

    Khuôn mặt kia tuy rằng còn chưa phát triển, thế nhưng nghiễm nhiên chính là diện mạo quen thuộc của người trong ký ức.

    Mục Trường Đình kêu lên thành tiếng: "Sư tôn!"

    Quân ca, Quân ca, không trách bọn họ gọi hắn là Quân ca, tên của sư tôn không phải gọi là Tạ Ứng Quân hay sao?

    Hình Ngọc Sinh híp mắt một cái, chỉ vào hài tử trốn ở sau lưng Tần Phi Quỳnh, nói: "Tần Phi Quỳnh gọi hắn là Tiểu Trọng, lẽ nào... Hắn chính là y sư trưởng lão Cầm Thư Trọng?"

    Mục Trường Đình hết sức kinh hãi, thực sự không thể tin được chính mình đang nhìn thấy chuyện trước kia của sư tôn cùng sư thúc.

    Thời gian cấp bách, Tần Phi Quỳnh liếc mắt nhìn con ngựa đang cúi đầu ăn cỏ cách đó không xa, nói với Tạ Ứng Quân: "Quân ca suy nghĩ thật chu đáo, như vậy càng tốt hơn, tin tưởng đêm nay các ngươi có thể rời khỏi phạm vi thế lực Tần gia."

    Tần Phi Quỳnh buông tay đệ đệ ra, xoay người ôm hắn vào trong ngực, thấp giọng nói: "Tiểu Trọng, đáp ứng ca, phải chăm sóc thật tốt chính mình, thuốc đưa cho ngươi cũng phải uống đúng hạn."

    Vẫn là hài tử Cầm Thư Trọng mắt nước mắt lưng tròng, níu chặt Tần Phi Quỳnh không thả, bất an nói: "Ca! Ngươi đi cùng với chúng ta! Đi cùng với chúng ta có được hay không..."

    Tần Phi Quỳnh xoa xoa đầu của hắn, cười nói: "Tối hôm qua chúng ta đã nói rồi, không cho phép ngươi không nghe lời. Nhanh, tranh thủ thời gian, mau đi cùng Quân ca đi."

    Cầm Thư Trọng còn không chịu, Tần Phi Quỳnh không có cách nào, không thể làm gì khác hơn là một chưởng đánh về phía sau gáy hắn, đánh ngất người trong ngực.

    Mi mắt Cầm Thư Trọng thật dài mang theo nước mắt, bộ dáng kia thực sự đáng thương, Tần Phi Quỳnh cắn răng, ôm người giao cho Tạ Ứng Quân, nói: "Quân ca, đệ đệ ta liền giao cho ngươi, hi vọng ngươi thay ta chăm sóc, ta..."

    Âm thanh Tần Phi Quỳnh nghẹn ngào, Tạ Ứng Quân liền vội vàng gật đầu nói: "Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ chăm sóc, xem Tiểu Trọng như là đệ đệ của ta, chỉ là, ngươi chừng nào thì có thể thoát thân hội hợp với chúng ta?"

    Tần Phi Quỳnh rũ mắt xuống, thấp giọng nói: "Ta còn cần một ít thời gian."

    Tạ Ứng Quân suy nghĩ một chút, nói: "Ừm, cũng đúng, trước kia ngươi nói nghĩa phụ đối xử với ngươi coi như không tệ, đương nhiên là phải cáo biệt thật tốt, nói rõ ràng nguyên nhân để Tiểu Trọng rời đi."

    Tần Phi Quỳnh lắc đầu nói: "Tính cách nghĩa phụ ta rất cổ quái, sợ là không thể hiểu được vì sao ta phải để Tiểu Trọng rời đi, cho nên Quân ca, các ngươi đi rồi, nhất định phải ẩn giấu hành tung thật kỹ, không thể để người Tần gia phát hiện."

    Tạ Ứng Quân đang muốn trả lời, mơ hồ có ánh lửa cùng tiếng người truyền đến, hai người đều biến sắc mặt.
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 43: Chuyện cũ

    Tần Phi Quỳnh vội vã giục Tạ Ứng Quân dẫn người rời đi, vào lúc này cũng không ai dám trì hoãn nữa, Tạ Ứng Quân không nói hai lời, ôm Cầm Thư Trọng xoay người lên ngựa, sâu sắc nhìn Tần Phi Quỳnh một cái, khẽ quát một tiếng điều khiển ngựa chạy đi.

    Một mình Tần Phi Quỳnh bị vây ở trong đám người, ánh lửa đem nụ cười trên mặt hắn hiện lên đặc biệt trào phúng.

    Đoàn người bỗng nhiên tách ra, Tần Hiên khí thế hung hăng đi tới, giơ tay chính là một cái tát!

    Tần Phi Quỳnh bị đánh đến toàn bộ đầu đều nghiêng sang một bên, khóe miệng chậm rãi chảy ra vết máu đỏ tươi, trên mặt trắng nõn xuất hiện dấu tay rõ ràng, hắn giơ tay che mặt, lẳng lặng nhìn về phía Tần Hiên.

    Ánh mắt kia quá mức trầm tĩnh hờ hững, ánh mắt hiếm khi thấy đứa nhỏ nên có.

    Tần Hiên tựa hồ bị chấn động một chút, thế nhưng rất nhanh, tức giận trước nay chưa từng có ở trong lòng hắn liền xông lên, che giấu hết thảy tâm tình ngạc nhiên nghi ngờ, hắn chỉ vào Tần Phi Quỳnh, mắng: "Tiểu súc sinh! Ngươi đừng tưởng rằng đệ đệ ngươi chạy thoát!"

    Tần Phi Quỳnh rũ mắt xuống, thấp giọng nói: "Nghĩa phụ, Phi Quỳnh làm như vậy, chỉ là không muốn để Tiểu Trọng cả ngày sống trong lo lắng sợ hãi, dược nhân chỉ cần một mình ta là đủ rồi, lưu lại Tiểu Trọng kỳ thực cũng chẳng có bao nhiêu tác dụng. Ta biết nghĩa phụ có suy tính của mình, thế nhưng đệ đệ là thân nhân duy nhất của ta, ta không muốn hắn bị giam ở Tần gia cả đời."

    Tần Hiên lạnh lùng nói: "Nếu ta cứu được hắn một mạng, để hai người các ngươi đổi họ Tần, các ngươi liền sinh là người nhà họ Tần, chết cũng là quỷ nhà họ Tần! Không được ta đồng ý, hắn không thể tùy ý rời đi, dù cho ngươi nói cái gì, hắn cũng phải trở về!"

    Tần Phi Quỳnh thấy nói lí lẽ cũng vô dụng, không thể làm gì khác hơn là lấy hết dũng khí, lớn tiếng nói: "Nghĩa phụ! Nếu như nghĩa phụ cứ khăng khăng như vậy, Phi Quỳnh chỉ có thể lấy cái chết để ép ngươi, để xem nghĩa phụ cảm thấy để đệ đệ ta ở chỗ này có tác dụng lớn với ngươi, hay là ta trăm phương ngàn kế luyện chế dược nhân quan trọng hơn!"

    Tần Hiên chỉ vào hắn, tức giận đến phát run, cắn răng nhẫn nhịn hồi lâu, rồi tức giận nói: "Ngươi là tiểu súc sinh ăn cây táo rào cây sung! Lại còn dám uy hiếp ta! Người đâu! Đem hắn mang xuống giam lại!"

    [ăn cây táo rào cây sung: câu này có ý chê người không biết suy nghĩ, chịu ơn người này lại đi trả ơn người khác, ăn nơi này lại đi làm tốt nơi khác]

    Tần Phi Quỳnh yên lặng, một chút cũng không giãy dụa, tựa hồ trong lòng hắn đối với lựa chọn của Tần Hiên đã đoán được tám, chín phần.

    Mục Trường Đình đang muốn đi theo, hình ảnh tới đây bỗng nhiên chuyển một cái, hai người lại theo mảnh vụn ký ức trở lại trong trạch phủ Tần gia. Nhưng mà trạch phủ Tần gia trước mắt so với trước đó bọn họ nhìn thấy có sự khác biệt rất rớn, rách nát tiêu điều không ít, càng giống như là đã quay trở về hiện thực.

    Cửa chính vang lên tiếng gõ cửa, một gã sai vặt chậm rì rì đi tới mở cửa, không nhịn được nói với người đối diện bên ngoài: "Các ngươi rốt cuộc có phiền hay không, ta nói, Tần Phi Quỳnh làm dược nhân thất bại, đã chết!"

    Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh cùng đi tới nhìn, chỉ thấy hai người xấu hổ đứng ngoài cửa là Tạ Ứng Quân với Cầm Thư Trọng đã trưởng thành. Không biết đã xảy ra chuyện gì, lúc này Cầm Thư Trọng đã ngồi xe lăn, sắc mặt tái nhợt trong suốt, mà Tạ Ứng Quân cầm kiếm mà đứng, thiếu niên nhanh nhẹn gương mặt trơn bóng như ngọc, tuy rằng trẻ chút, nhưng mà so với ảo ảnh lúc trước Tạ Ứng Quân càng giống với bộ dáng sư tôn trong ký ức của Mục Trường Đình hơn.

    Tay của Cầm Thư Trọng siết chặt tay nắm xe lăn, giọng nói run run: "Ta không tin, ngươi nhìn bộ dáng ta một chút, Tần Phi Quỳnh lớn lên chính là bộ dáng như thế này, ngươi nhìn rõ ràng không?"

    Gã sai vặt lạnh lùng liếc hắn một cái, nói: "Tiểu thiếu gia, ta làm sao không biết hai huynh đệ ngươi hình dạng ra sao a, cho dù là hóa tro bụi cũng nhận ra. Trước đây ngươi đi rất tiêu sái, những năm này cũng chưa từng trở lại thăm ca của ngươi một chút, hiện tại cần gì phải năm lần bảy lượt chạy đến Tần phủ nháo loạn?"

    Toàn thân Cầm Thư Trọng cứng đờ, nhất thời bị kích thích không biết đáp lại như thế nào.

    Tạ Ứng Quân nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai Cầm Thư Trọng, quay đầu đưa cho gã sai vặt một nén bạc, nở nụ cười đáng yêu: "Vậy xin hỏi chủ nhân nhà ngươi đâu, chúng ta muốn gặp hắn."

    Gã sai vặt thu bạc, sắc mặt dễ nhìn không ít, nói: "Ba năm trước gia đã qua đời, Tần Phi Quỳnh cũng ra đi vào lúc ấy, bây giờ Tần gia là người được chọn lựa trong chi thứ đi qua quản lý. Nếu các ngươi muốn gặp tân chủ nhân cũng không phải là không thể, chỉ có điều hắn không biết rõ chuyện Tần gia, gặp cũng vô dụng."

    Tạ Ứng Quân mím mím môi, thấp giọng nói: "Vậy không biết chủ nhân cũ của ngươi bây giờ chôn cất ở nơi nào?"

    Gã sai vặt đầu tiên là cảnh giác liếc mắt nhìn hắn, sau đó sờ sờ thỏi bạc trắng lớn ở trong ngực, suy nghĩ hồi lâu, mới nói: "Chôn ở chỗ của Tần gia, tiểu thiếu gia hẳn phải biết là ở nơi nào a..."

    Tạ Ứng Quân cùng Cầm Thư Trọng liếc mắt nhìn nhau, Cầm Thư Trọng gật gật đầu, Tạ Ứng Quân liền chắp tay, khách khí nói cám ơn rồi cáo biệt với gã sai vặt. Hắn mặc y phục đệ tử cao cấp của phái Thanh Tâm, khí độ hàm dưỡng hơn người.

    Mục Trường Đình đi tới, đứng ở bên cạnh Tạ Ứng Quân, nhìn gò má của hắn hơi mỉm cười.

    Hắn đương nhiên là tin tưởng nhân phẩm của sư tôn, cho nên hắn dẫn theo Cầm Thư Trọng rời đi từng ấy năm rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, mới khiến cho bọn họ qua nhiều năm như vậy mới trở về tìm kiếm Tần Phi Quỳnh?

    Nghĩ đến ảo cảnh chẳng biết lúc nào sẽ kết thúc, sư tôn e rằng sau một khắc nữa sẽ không thấy.

    Mục Trường Đình lập tức quỳ xuống lễ phép cúi lạy Tạ Ứng Quân, ngửa đầu nhìn về phía Tạ Ứng Quân trong ánh mắt tràn đầy sùng bái, tưởng niệm, bi thương, tự trách cùng một chút tâm tình phức tạp.

    Bên cạnh xẹt qua một trận gió mát, chóp mũi thoảng qua mùi hương hoa mai như có như không.

    Hình Ngọc Sinh cư nhiên cũng không nói tiếng nào quỳ bên cạnh hắn, cúi lạy Tạ Ứng Quân, Mục Trường Đình đột nhiên quay đầu nhìn y, trợn to hai mắt có chút không thể tin.

    Trước tiên chưa nói tới bản thân là Ma tôn Hình Ngọc Sinh bây giờ vậy mà lại hành lễ quỳ lạy đối với một người, chỉ là ý nghĩa của việc y quỳ lạy khiến hắn nghĩ mãi không ra, lẽ nào ở trong lòng y, y vẫn là đệ tử phái Thanh Tâm, vẫn nhận Tạ Ứng Quân là sư phụ sao?

    Cũng chính vào lúc này, Tạ Ứng Quân đẩy xe lăn của Cầm Thư Trọng rời đi trạch phủ Tần gia, thân ảnh của hai người càng đi càng xa, Mục Trường Đình vừa muốn đứng lên đuổi theo, bỗng nhiên cảm thấy đầu một mảnh choáng váng, nhắm mắt lại, thời điểm mở mắt ra, ảo cảnh đã biến mất, hắn và Hình Ngọc Sinh lại lần nữa về tới hiện thực.

    Mục Trường Đình có chút mất mác thất vọng, hắn lui về phía sau hai bước, dựa vào cây cột trong đại sảnh, thật lâu không có lên tiếng.

    Trước mắt có một cái bóng dời qua, che hơn phân nửa tia sáng ở bên ngoài, Mục Trường Đình ngước mắt nhìn lên, lúc này mới phát hiện chẳng biết từ lúc nào Hình Ngọc Sinh đã đứng ở trước mặt hắn, đang lẳng lặng nhìn hắn.

    Hai người cách rất gần, toàn bộ trạch phủ Tần gia vô cùng yên tĩnh.

    Khoảng cách ở chung gần như vậy trong nháy mắt khiến Mục Trường Đình có chút kháng cự, nhìn thấy sư tôn lại không tự chủ được nghĩ tới đi những chuyện đã xảy ra, nghĩ đến tiểu sư đệ chết thảm, tiếp đó cũng sinh ra một loại phẫn nộ cùng hận ý khó kìm chế được với Hình Ngọc Sinh.

    Giống như lúc trước Hình Ngọc Sinh không trụy ma, sư tôn sẽ không rời khỏi phái Thanh Tâm tung tích không rõ, tiểu sư đệ sẽ không phải chết, hết thảy hắn quý trọng hết thảy đều sẽ giống như trước vậy, không có bất kỳ thay đổi.

    Nhưng mà vật đổi sao dời, thời thế thay đổi, thế gian này nơi nào sẽ có nhất thành bất biến gì đó chứ?

    [nhất thành bất biến: đã hình thành thì không thay đổi]

    Mục Trường Đình lách mình muốn đi ra, Hình Ngọc Sinh lại nghiêng người một bước chắn trước mặt hắn, Mục Trường Đình nhíu nhíu mày, muốn tránh khỏi từ một hướng khác, Hình Ngọc Sinh lại trực tiếp kéo cánh tay của hắn lại.

    Mục Trường Đình trừng mắt về phía y, hai mắt bốc hỏa: "Ngươi làm gì! Xong chưa?"

    Theo âm thanh hét chói tai của hắn, trước đó hai người có biểu hiện giả tạo sống chung hòa bình rốt cuộc đã có rạn nứt.

    Chỗ sâu trong ánh mắt Hình Ngọc Sinh có đè nén đau khổ, giọng nói khàn khàn: "Ta biết ngươi hận ta... Nhiều năm như vậy, ta cũng hận chính bản thân mình."

    Mục Trường Đình giống như là bị câu nói này của y làm nhói một cái, đột nhiên dùng sức đẩy y ra, cười lạnh nói: "Ngươi hận chính ngươi? Ngươi còn nhớ năm đó ngươi nói qua cái gì sao? Ngươi nói ngươi giết tiểu sư đệ là bởi vì ban đầu nhập ma đạo, phải tìm người tế huyết!"

    Từng câu từng chữ vẫn còn vang lên bên tai, giờ phút này y làm ra vẻ như vậy là vì cái gì?

    Mục Trường Đình thấy khổ sở trên mặt y, rồi tất cả những thứ chứng kiến ở Trường Tư Thành, cơ hồ khiến cho hắn không nhận rõ rốt cuộc đâu mới thật sự là y?

    Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại, trong khoảng thời gian ngắn không biết nên làm sao giải thích với hắn.

    Nói lúc đó cố ý nói như vậy, chỉ vì không muốn liên lụy hắn? Không muốn khiến cho hắn vì mình rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan?

    Hay là nói mình lúc ấy căn bản không có cách khống chế ma khí trong cơ thể, nếu như cùng hắn trở về lại lo lắng lịch sử tái diễn một lần nữa, thương tổn những sư huynh đệ khác, thương tổn hắn?

    Cho đến bây giờ, còn có thể nói gì? Nói thì có ích lợi gì chứ?

    Trên thực tế, tiểu sư đệ quả thực chết dưới kiếm của y, có bị ma khí khống chế hay không thì có gì khác biệt?

    Sau khi thành ma sinh mệnh liền dài dằng dặc, e rằng y sẽ vĩnh viễn sống áy náy như vậy, chịu đủ dày vò.

    Mục Trường Đình hít sâu một hơi, cũng không muốn tiếp tục nhìn y, xoay người đang muốn đi ra cửa, giọng nói thanh lãnh trầm thấp của người kia lại nhẹ nhàng vang lên ở sau lưng: "Ngươi vĩnh viễn sẽ không tha thứ cho ta, đúng không?"

    Mục Trường Đình nở nụ cười ngắn ngủi, thấp giọng nói: "Người có tư cách tha thứ cho ngươi cũng đã biến mất, ta tha thứ còn quan trọng hơn sao?"

    Dưới ánh nắng Mục Trường Đình sải bước đi ra cửa, tựa hồ cũng sẽ không bao giờ quay đầu lại nhìn y một cái.

    Trong nháy mắt đó, Hình Ngọc Sinh chỉ cảm thấy trong lòng đau nhức, một mùi vị tanh ngọt dâng lên, khiến cho y mềm mại ngã quỵ ở trên mặt đất, sau cùng không còn khí lực đứng dậy...

    Sau đó, hai người ở chung phần nhiều là trầm mặc.

    Mục Trường Đình ngoại trừ cùng y phân tích vụ án, cũng rất ít khi nói những lời khác.

    Rất hiển nhiên, vào lúc này biện pháp trực tiếp nhất chính là trở lại phái Thanh Tâm điều tra, phải biết chân tướng của sự thật, từ trên người Cầm Thư Trọng là nhanh nhất.

    Hình Ngọc Sinh che giấu ma khí trên người, thần không biết quỷ không hay bắt được hai đệ tử của phái Thanh Tâm.

    Hắn ăn dịch dung đan, biến ảo thành dung mạo một người trong đó, tuy rằng nhìn không gây chú ý, nhưng tướng mạo vẫn thay đổi như cũ.

    Mục Trường Đình ngồi xổm trên mặt đất, nhìn một người đệ tử khác té xỉu trên đất, có chút không nói gì.

    Khuôn mặt kia quả thực hết sức bình thường, là loại rất dễ lẫn vào đám đông, so với tấm da người mà trước đó hắn dịch dung còn muốn thua kém hơn.

    Mục Trường Đình nhìn dung mạo bây giờ của Hình Ngọc Sinh, lại nhìn người nằm trên đất chờ Mục Trường Đình biến đổi dung mạo giống vậy, hắn rất có lý do tin tưởng Hình Ngọc Sinh tuyệt đối là trải qua chọn lựa, mới bắt hai người kia lại đây.

    Nhưng mà trước đó không phải y ghét bỏ chính mình dịch dung rất xấu sao?

    ... Bây giờ lại tìm người càng không dễ nhìn lại đây là cớ làm sao?

    Phải thay đổi khác mọi khi, Mục Trường Đình nói không chừng sẽ phun ra hai câu với y, nhưng mà không nể mặt mũi khi quan hệ hai người bọn họ đang bế tắc, Mục Trường Đình liền bỏ qua suy nghĩ nói chuyện với y, yên lặng ăn dịch dung đan.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 44: Ghen tuông

    Đêm dài đằng đẵng, huân hương chậm rãi lan tỏa.

    Phó Tức Phong lười biếng ngồi ở trên nhuyễn tháp, một tay chống nửa đầu nhắm mắt trầm tư, một tay nhẹ nhàng gõ gõ ở trên bàn gỗ.

    "Cốc cốc cốc" âm thanh ở trong phòng đặc biệt rõ ràng, gõ vào trong lòng người.

    Có một người bưng ly trà ung dung từ sau bức rèm che đi ra, một tay che lỗ tai, ai oán nói: "Khó nghe muốn chết, tại sao tiểu nhân tình trở về rồi ngươi lại mất hứng?"

    Phó Tức Phong từ từ mở mắt, nhàn nhạt nói: "Ta cảm thấy hắn có chút quái lạ, tuy rằng hắn có thể nhớ được chuyện phát sinh trước đó, thế nhưng tính cách của hắn biến hóa rất lớn."

    Người kia đi thẳng tới đối diện hắn ngồi xuống, uống một hớp trà nóng, cười nói: "Ngươi hoài nghi gì sao?"

    Phó Tức Phong trầm ngâm nói: "Tử Lan từ trong tay Lang chu chạy trốn ra, ta đã từng tới phòng hắn xem qua, thế nhưng khi đó thái độ của hắn đối với ta hết sức kỳ quái, không muốn để ta thân cận không nói, ngay cả lời nói cũng khác, cảm giác hắn dường như vô cùng lúng túng. Lúc đó trong lòng ta mơ hồ có chút suy đoán, vì vậy liền cố ý tiết lộ thông tin cho hắn, cho hắn biết tin tức xác chết Trường Đình vùng dậy, không nghĩ tới hắn rất nhanh liền biến mất không còn tăm hơi, xuống núi lần theo thi thể Trường Đình..."

    Đôi mắt dưới mặt nạ màu vàng kim lập loè ánh sáng tính kế quỷ quyệt, nam nhân khẽ nhếch môi: "Ngươi hoài nghi Mục Trường Đình hồn phụ đến trên người Cố Tử Lan?"

    Phó Tức Phong híp mắt: "Đúng là có nghĩ như vậy, nhưng mà..."

    Nam nhân cười cười, tiếp lời: "Nhưng mà lần này Cố Tử Lan trở về, tính cách của hắn liền giống như đã quay trở lại, hơn nữa ký ức của hắn cũng chưa từng xuất hiện bất kỳ sơ hở nào, thậm chí lúc hắn nói tới chuyện phát sinh ở Ma Vực, cũng rõ ràng mạch lạc, bao gồm cả việc làm sao hắn lẻn vào Ma Vực, làm sao bị uy hiếp giả dạng Mục Trường Đình, rồi lại làm sao thôi thúc Trường Sinh kiếm cứu hắn một mạng, đều nói hết sức rõ ràng, hoàn toàn không có sơ hở."

    Phó Tức Phong vuốt cằm nói: "Không sai, kín đáo như vậy, thực sự không giống tính tình của hắn."

    Nam nhân cầm lấy một con cờ thưởng thức ở đầu ngón tay, thờ ơ nói: "Muốn biết Mục Trường Đình đã hoàn hồn trở về hay chưa, kỳ thực rất đơn giản."

    Phó Tức Phong đột nhiên ngước mắt nhìn về phía hắn.

    Hình Ngọc Sinh bắt được hai đệ tử rồi sắp đặt ở chỗ của Hòa Hoài, Mục Trường Đình vốn còn muốn dặn Hòa Hoài chú ý thật tốt, cố gắng thỏa mãn yêu cầu của bọn họ, không nên để cho bọn họ chạy thoát.

    Nhưng sau đó hắn suy nghĩ tới tính tình Hòa Hoài đơn thuần như vậy, vẫn là có chút không yên lòng.

    Nếu như hai tiểu đệ tử này mà đào thoát, đối với hai người bọn họ có ảnh hưởng rất lớn.

    Mục Trường Đình tìm được hai sợi dây, sau đó làm phép thuật, bảo đảm dây thừng càng thêm rắn chắc, rồi trói hai người đó lại.

    Hòa Hoài ở phía sau bất an nói: "Ngươi... Ngươi thật sự là Mục chưởng môn? Tại sao phải bắt cóc bọn họ?"

    Thời điểm Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh đến nhà, đã dịch dung thành bộ dáng của hai đệ tử phái Thanh Tâm, nếu không phải Hình Ngọc Sinh vừa nói chuyện, Hòa Hoài liền nhận ra giọng nói của hắn, chỉ sợ sẽ không dễ dàng như vậy cho bọn họ vào cửa.

    Huống hồ người trước mắt này, trước đó đã nhìn thấy Mục chưởng môn không biết nói chuyện, ngây người như phỗng?

    Thế nào lại cho người khác cảm giác giống như Tử Lan ca vậy?

    Hòa Hoài không nhịn được mở to hai mắt tinh tế đánh giá hắn.

    Cái từ bắt cóc này dùng đến thật kì diệu, Mục Trường Đình cười ra tiếng, cố ý dụ dỗ: "Bởi vì... Chúng ta muốn đi đánh người xấu a, cho nên cần bọn hắn hỗ trợ."

    Tính tình Hòa Hoài trẻ con, vừa nghe đánh người xấu liền hăng hái, quay người chạy đến bên người Hình Ngọc Sinh, hưng phấn nói: "Hình đại ca, ta cũng muốn đi! Ta cũng muốn đi!"

    Hình Ngọc Sinh yên lặng liếc mắt nhìn Mục Trường Đình một cái, nói với Hòa Hoài: "Chỉ là đi làm ít chuyện, cần phải che dấu tai mắt người khác mà thôi."

    Hòa Hoài biết Hình Ngọc Sinh sẽ không nói dối, không vui, mân mân miệng, vẻ mặt buồn bã.

    Mục Trường Đình đi tới xoa nhẹ đầu của hắn, buồn cười nói: "Ngươi, tiểu gia hỏa tay trói gà không chặt, chẳng lẽ còn muốn học người ta làm đại hiệp sao?"

    Hòa Hoài hất cằm lên, nói như chuyện đương nhiên: "Có gì mà không thể? Nếu không phải Hình đại ca không cho ta múa đao lộng kiếm, nói không chừng ta đã sớm bái sư phụ học nghệ rồi."

    Mục Trường Đình kinh ngạc nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, tầm mắt của hai người trên không trung giao nhau trong chốc lát, Mục Trường Đình dời mắt đi chỗ khác.

    Từ nơi ở Hòa Hoài đi ra, hai người bọn họ dựa vào dịch dung đan xuất thần nhập hóa, thuận lợi lẫn vào phái Thanh Tâm.

    Hai tiểu đệ tử kia vốn ở Dục Lan cung, hai người vừa vặn ở cùng một gian phòng, đây có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân Hình Ngọc Sinh lựa chọn bọn họ. Thứ nhất Dục Lan cung là một trong thập nhị cung của phái Thanh Tâm, địa vị không tính quá thấp, có thể có tư cách tham gia rất nhiều chuyện, mà địa vị cũng sẽ không quá cao, bởi vậy lẫn vào trong đó cũng được cho là điệu thấp. Thứ hai, hai người bọn họ cùng ở một gian phòng, kỳ thực dễ dàng làm việc hơn.

    Mục Trường Đình nằm ở trên giường, hai tay gối ở sau đầu, nhìn chằm chằm trần nhà sắp xếp lại những manh mối phát hiện gần đây.

    Hình Ngọc Sinh còn lại ở đối diện nghiêm túc trải giường của y, Mục Trường Đình biết y thích sạch sẽ, nhưng không biết hiện tại y đã nghiêm trọng đến mức độ này, thậm chí ngay cả việc ở tạm thời cũng phải thay trải giường mới lần nữa.

    Mục Trường Đình liếc nhìn y một cái, trở mình đối diện y, hỏi: "Ngươi vì sao không cho Hòa Hoài tập võ? Ta thấy ở phương diện này hắn thật sự là hạt giống tốt, rất đáng để bồi dưỡng."

    Động tác trên tay Hình Ngọc Sinh hơi ngừng lại, lập tức thấp giọng nói: "Ta hi vọng hắn có một cuộc sống thanh thản, cả đời cũng sẽ không trải qua nhiều sóng gió cuộc đời. Cuộc sống múa đao lộng thương có cái gì tốt chứ, bản thân bình thường đã là một niềm hạnh phúc."

    Mục Trường Đình hoảng hốt chốc lát, lại nở nụ cười: "Đúng vậy a, hắn bây giờ như vậy là tốt rồi."

    Nếu như tiểu sư đệ còn sống, có thể giống như Hòa Hoài vui vẻ thích ý sống sót là tốt rồi...

    Hai người đang nói chuyện, tiếng chuông du dương từ xa truyền đến, gấp rút liên tiếp gõ ba cái.

    Mục Trường Đình biến sắc mặt, chợt trở mình ngồi dậy, theo tiếng chuông phát sinh, bên ngoài cũng dần dần truyền đến tiếng bước chân nhốn nháo của các đệ tử, bỗng chốc tiếng người náo động phá tan yên tĩnh.

    Hình Ngọc Sinh cau mày hỏi: "Phát sinh chuyện gì?"

    Hắn dù sao cũng đã lâu không ở phái Thanh Tâm, có rất nhiều chuyện cũng không biết, lúc này trong chốc lát cũng không nhớ ra được tiếng chuông này có ý nghĩa sâu xa gì.

    Mục Trường Đình thấp giọng nói: "Bên trong phái Thanh Tâm có người ngoài xông vào, lẽ nào chúng ta bại lộ?"

    Mục Trường Đình đi tới đẩy cửa sổ, tĩnh tâm nhắm mắt, tập trung niệm lực.

    Gió vù vù thổi qua, chốc lát, trong tai liên tiếp từ từ có tiếng người rõ ràng.

    "Chuyện gì xảy ra? Chưởng môn tiên tôn làm sao sẽ bị đâm?"

    "Ngươi còn không biết? Nghe nói là bị người ma đạo đánh lén gây thương tích, lúc này còn đang chữa thương."

    "Người ma đạo cái gì, ngông cuồng như thế, lại dám chạy đến phái Thanh Tâm chúng ta giương oai!"

    "Chấp Giới trưởng lão đã ra lệnh, các cung gia tăng tuần tra, nhất định phải tìm ra thích khách."

    Mục Trường Đình mở bừng mắt, tiếng ồn ào thối lui, hắn cau mày, cũng giống như các đệ tử bị kinh hãi lại khó có thể tin tình hình trong đó. Lấy bản lĩnh hiện nay của Phó Tức Phong, còn có ai có thể dễ dàng tổn thương hắn?

    Mục Trường Đình nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, thăm dò hỏi: "... Là người của ngươi sao?"

    Trong nháy mắt sắc mặt của Hình Ngọc Sinh hơi trầm xuống, chỉ nghe thấy y nhàn nhạt nói: "Nếu như ta muốn giết hắn, nhất định sẽ tự mình động thủ, không cần mượn tay người khác." Thần sắc của y giống như sắp nổi lên giông bão, thực sự là dọa người vô cùng.

    Mục Trường Đình nghĩ thầm, bây giờ mặc dù Hình Ngọc Sinh là Ma tôn cao quý, có thể hiệu triệu tất cả mọi người Ma Vực, thế nhưng lần này cũng không có nghĩa là chỉ cần xuất hiện chuyện có liên quan cùng ma đạo đều là y chỉ đạo.

    Người làm việc này nhất định có động cơ ở bên trong, Hình Ngọc Sinh căn bản không có lý do giết Phó Tức Phong. Huống hồ mấy ngày nay Hình Ngọc Sinh đều đi cùng với hắn, Mục Trường Đình chưa bao giờ phát hiện y có bất cứ biểu hiện khác thường nào, bọn họ gần như một phút cũng không rời.

    Có đôi khi, Mục Trường Đình thậm chí cảm thấy được Hình Ngọc Sinh là cố ý nhìn hắn, rất ít khi để Mục Trường Đình có cơ hội rời khỏi phạm vi tầm mắt của y.

    Mục Trường Đình mím mím môi, thấp giọng nói: "Ta cũng chỉ hỏi một câu cho có lệ, ngươi cũng không cần lo lắng. Bây giờ Ma Vực do ngươi quản, xảy ra chuyện mọi người trước tiên sẽ liên hệ với ngươi, cũng là chuyện bình thường."

    Hình Ngọc Sinh rũ mắt xuống im lặng hồi lâu, nhàn nhạt nói: "Ta cho người theo dõi thử xem, ngoại trừ hai chúng ta, gần đây còn có ai lẻn vào phái Thanh Tâm hay không."

    Mục Trường Đình cố ý không chú ý đến lạnh nhạt trong giọng nói của y, gật đầu nói: "Như vậy là tốt nhất."

    Hắn xoay người lấy miếng vải đen bao bọc Trường Sinh kiếm sau đó đi ra cửa, Hình Ngọc Sinh giống như quỷ mị lắc mình đến trước mặt hắn, lạnh lùng nói: "Ngươi muốn đi nơi nào?"

    Mục Trường Đình nói: "Ta muốn vào phái Thanh Tâm điều tra một chút, thuận tiện xem thử thương thế A Phong như thế nào."

    Hình Ngọc Sinh nghe hắn nói A Phong A Phong rất thân thiết, lúc này lại có bộ dáng vô cùng lo lắng cho Phó Tức Phong, trong lòng như là có ngọn lửa đang thiêu đốt.

    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh càng ngày càng lãnh đạm: "Ngươi nói ngược rồi, là cố ý đến xem thương thế của hắn, thuận tiện điều tra thích khách một chút."

    Mục Trường Đình không hiểu ra sao: "Có gì khác nhau sao?"

    Tầm mắt của hai người lẳng lặng giao nhau, giọng nói trầm thấp của Hình Ngọc Sinh lại vang lên: "Ta không cho phép ngươi đi."

    Y tránh không đáp trong này có khác biệt gì, cơ hồ giống như là mệnh lệnh vậy cương quyết nói ra ý nghĩ của mình.

    Mục Trường Đình thích mềm không thích cứng, trực tiếp tránh khỏi y tiếp tục đi ra cửa: "Ta muốn đi đâu là quyền của ta."

    Kình phong đánh tới, Hình Ngọc Sinh đột nhiên ra tay bắt hắn lại, trong lòng Mục Trường Đình rùng mình một cái, nhanh chóng lui về phía sau!

    Hình Ngọc Sinh không có khoảnh khắc nào ngừng lại mà dính vào, hai người ở trong phòng nhỏ, ngươi tới ta đi lặng lẽ phá chiêu.

    Đây cũng là từ khi Mục Trường Đình hoàn hồn trở về, lần đầu tiên cùng y giao thủ.

    Tu vi của Hình Ngọc Sinh khi hắn qua đời hơn mười năm đã có tinh tiến, mà bây giờ hồn phách Mục Trường Đình đang bất ổn, linh lực vốn có vấn đề lúc liền lúc đứt, chậm rãi bị Hình Ngọc Sinh áp chế ở thế hạ phong cũng là chuyện có thể dự đoán được.

    Chưởng phong của Hình Ngọc Sinh quét tới, Mục Trường Đình ngửa đầu tránh né, lúc này đã ứng phó có chút vất vả.

    Cũng chính vào lúc này, dưới chân bỗng nhiên bị người ngáng một cái, trọng tâm Mục Trường Đình không vững, cả người thẳng tắp ngã lên trên giường. Nhưng mà va chạm theo dự đoán cũng không có truyền đến, trái lại bên hông chặt chẽ bị người dùng sức giam cầm trong ngực.

    Mục Trường Đình khẽ thở hổn hển, trừng mắt với gương mặt Hình Ngọc Sinh không quen thuộc.

    Ánh nến chiếu lên hình ảnh hai người rõ ràng, bỗng nhiên trong phòng yên tĩnh lại, tiếng tim đập thình thịch truyền tới.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ động, chợt cúi đầu hướng về phía đôi môi hắn, Mục Trường Đình hoảng hốt dùng sức nghiêng đầu sang chỗ khác.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 45: Nguyên nhân cái chết

    Trong phòng lại lần nữa yên tĩnh lại, chỉ còn tiếng thở dốc dồn dập của hai người đan xen nhau.

    Mục Trường Đình xoay mặt qua chỗ khác, gò má kiên cường mà căng thẳng, tràn đầy biểu cảm chán ghét cự tuyệt.

    Người theo bản năng làm ra phản ứng thường là chân thật nhất, cả người Hình Ngọc Sinh cứng đờ, phảng phất lúc này mới tỉnh lại.

    Dấm chua thiêu y đến mức lý trí hoàn toàn biến mất, cơ hồ làm cho y quên mất trước đó bọn họ giả tạo hài hòa ở chung bây giờ đã bị phá vỡ. Trên thực tế, thù hận của Mục Trường Đình đối với y từ trước đến nay chưa hề suy giảm.

    Chỉ là hắn đang cố gắng thuyết phục bản thân lãng quên đi, lãng quên này trộn lẫn vào máu tươi cùng hận ý quá khứ, lãng quên hắn chứng kiến Hình Ngọc Sinh gần như điên cuồng yêu hắn, cho nên giữa bọn họ, dù cho có thể một khắc trước sống chung hòa bình, một khắc sau liền bị hiện thực xung kích, dễ dàng cãi vã không ngớt.

    Khí lực trên người giống như trong nháy mắt bị người hút hết vậy, Hình Ngọc Sinh chậm rãi thả Mục Trường Đình ra, lảo đảo lắc lư lui về phía sau hai bước, nhắm mắt lại, thấp giọng nói: "Ta ngăn cản ngươi đến thăm hắn tất nhiên là ta có tư tâm, nhưng mà Phó Tức Phong này, còn lâu mới được xưng là người tốt. Năm đó ngươi đột nhiên bỏ mình, hắn sở hữu phái Thanh Tâm hơn phân nửa người ủng hộ, còn có Cầm Thư Trọng ra sức chống đỡ, không phí nhiều sức liền nhậm chức chưởng môn chấp chưởng một phái, chỉ tốn thời gian một năm ngắn ngủi, hắn đã thu phục được lòng người, loại bỏ đối lập, vững vàng ngồi trên vị trí này. Căn cơ, giao thiệp, trong lúc ngươi còn tại vị, hắn âm thầm xuất ra bao nhiêu công phu, mới có thể làm được mức độ đó? Ngươi hãy tự mình suy nghĩ thật kỹ."

    Mục Trường Đình ngơ ngác, năm đó hắn chấp chưởng phái Thanh Tâm, có Chấp Giới trưởng lão danh vọng khá cao nâng đỡ, liền danh chính ngôn thuận thành chưởng môn, chân chính ngồi vững vàng vị trí này cũng bỏ ra thời gian gần ba năm.

    [danh chính ngôn thuận: nghĩa là đường đường chính chính, đa phần chỉ việc nào đó chính đáng, hợp lý nói cũng thông suốt.]

    Nếu thật sự đúng như lời nói của Hình Ngọc Sinh, Phó Tức Phong có thể trong thời gian ngắn như vậy nhận được sự công nhận của toàn phái, vững vàng ngồi trên ghế chưởng môn, nói hắn không phải đã sớm nhằm vào chức chưởng môn, sợ là quỷ cũng không tin.

    Hình Ngọc Sinh ngước mắt nhìn hắn, nói đến đó thì ngừng lại nhắc nhở: "Nguyên nhân chết của ngươi, ngươi đã tự mình kiểm tra qua chưa?"

    Mục Trường Đình từ trên giường chống đỡ ngồi dậy, không thể tin chậm rãi lắc lắc đầu.

    Hắn với Phó Tức Phong từ nhỏ cùng nhau lớn lên, hắn tin tưởng mình hiểu rõ Phó Tức Phong, tâm tư của người kia, tính toán, chưa bao giờ giấu giếm bất cứ điều gì với hắn. Phó Tức Phong muốn làm chưởng môn phái, lấy dã tâm cùng năng lực của hắn, đủ để ngồi trên vị trí này, việc này không khó lý giải, nhưng ngươi muốn nói, Phó Tức Phong vì đoạt được vị trí này nhẫn tâm đưa hắn vào chỗ chết, vậy thì làm sao có thể chứ?

    Cuối cùng Mục Trường Đình cau mày nói: "Đây chỉ là suy đoán của ngươi, căn bản không có chứng cứ."

    Hình Ngọc Sinh đúng là không có chứng cứ, Mục Trường Đình chết hắn tra xét nhiều năm, nhưng mà người hạ thủ xử lý gọn gàng nhanh chóng, hắn chỉ có thể tìm thấy một ít độc tố không đến mức chết người ở trong cơ thể Mục Trường Đình, xem ra ở hai giới Tiên Ma, cái chết của Mục Trường Đình, chủ yếu là bởi vì năm đó cùng Ma tôn Hình Ngọc Sinh quyết chiến chiến bại, hắn nhất thời khó có thể tiếp thu kết quả, tẩu hỏa nhập ma, lại bị yêu ma Ma giới bao vây gây nên.

    Nhưng lời đồn dù sao cũng là lời đồn, lại không có người nào rõ ràng hơn so với hai đương sự bọn họ.

    Lúc đó căn bản Mục Trường Đình không có tẩu hỏa nhập ma, hắn giống như là điên cuồng, đánh mất thần trí, đột nhiên độc phát mà chết.

    Là cái gì tác động khiến cho độc của hắn phát tác, là ai đã hạ thủ?

    Có lần Hình Ngọc Sinh hoài nghi đến trên người Cầm Thư Trọng, nhưng mà hắn vừa không có động cơ giết người, Mục Trường Đình cũng không có trường kỳ ăn đan dược của hắn, ngược lại người đạt được lợi ích là Phó Tức Phong, là người có lý do nhất để làm như thế.

    Phó Tức Phong yêu thích Mục Trường Đình không giả, nhưng một khi người này trở thành chướng ngại vật trên đường đi của hắn, có thể bảo trì tâm tư ban đầu hay không cũng rất khó nói.

    Hình Ngọc Sinh trải qua đủ loại lạnh nhạt của thế gian, từ trước đến giờ luôn phỏng đoán đến tình huống xấu nhất.

    Nghe xong những lời này của Hình Ngọc Sinh, Mục Trường Đình trầm mặc thật lâu.

    Khuôn mặt Hình Ngọc Sinh thay đổi, khí tức băng lãnh trên người giảm xuống khiến người ta tránh xa ngàn dặm, ánh nến ấm áp chiếu lên dung mạo của y.

    Mục Trường Đình liếc mắt nhìn y, rồi dời mắt sang chỗ khác.

    Hình Ngọc Sinh thân là Ma tôn, bây giờ ít có địch thủ, y vốn có thể sống được một cuộc sống tiêu sái tự do, nhưng mà những năm này y đem hết thảy tinh lực đều dồn vào trên người hắn - một người đã chết. Chuyện ngày hôm nay, y dính vào càng không có lợi chút nào với y, nhưng mà từ khi chính mình trọng sinh tới nay, Hình Ngọc Sinh liền theo sát một tấc cũng không rời, chỉ lo hắn lại xảy ra chuyện gì, đi đời nhà ma.

    Cho tới nay, đều là trong lòng mình có khúc mắc, đôi khi thì căm hận y đôi khi lại bị y làm cho khiếp sợ mềm lòng.

    Tâm tình Mục Trường Đình có thể nói là cực kỳ phức tạp, hắn hít sâu một hơi, ổn định tâm tình nói: "Được, ta cũng không loại khả năng mà ngươi nói này, ta đáp ứng ngươi kế tiếp ta sẽ hành động cẩn thận hơn, thế nhưng A Phong bị thương nặng, lòng người trên dưới phái Thanh Tâm đang bàng hoàng, dù sao ta vẫn phải đi nhìn hắn một chút mới có thể an tâm."

    Hai mắt sâu thẳm của Hình Ngọc Sinh bình tĩnh nhìn hắn thật lâu, mới thấp giọng nói: "Ta biết ngươi chắc chắn không muốn ta đi cùng, linh phù ngươi giữ lại phòng thân, có việc liền truyền âm cho ta."

    Y nói như vậy chính là cũng không ngăn cản nữa, Mục Trường Đình cũng không khách khí, nhận lấy lá bùa mà y đưa, cất cẩn thận.

    Mang theo Trường Sinh kiếm quay người đi ra cửa, tầm mắt nóng rực sau lưng phóng tới dường như sắp thiêu đốt lưng hắn, Mục Trường Đình cầm tay nắm cửa hơi nắm chặt, thở dài một hơi: "Ngươi còn ở nơi đó làm gì? Còn không đi?"

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh khẽ động, chỉ trong chớp mắt liền di chuyển đến bên cạnh Mục Trường Đình, mang theo một trận gió lạnh.

    Mặc dù Hình Ngọc Sinh biểu hiện ra ngoài vẫn như cũ không có gợn sóng gì, nhưng Mục Trường Đình lại mơ hồ cảm thấy giờ khắc này y chắc là cực kỳ vui mừng, Mục Trường Đình không nói gì, kéo cửa đi ra ngoài.

    Hắn không đi tìm Phó Tức Phong, chuyện trước tiên ngược lại là đi tới Dạ Anh cung của Chấp Giới trưởng lão, Hình Ngọc Sinh liếc hắn một cái, cũng không nói gì, chỉ là ở phía sau yên lặng đi theo.

    Nếu muốn đường đường chính chính đi vào Dạ Anh cung gặp Chấp Giới trưởng lão, dựa vào thân phận hiện tại của bọn họ đòi hỏi phải thông qua tầng tầng báo cáo, rất dễ rút dây động rừng. Nhưng nếu như phải trà trộn đi vào, thì lại không dễ dàng như vậy, bên trong phái Thanh Tâm có bày kết giới, sử dụng bùa ẩn thân ở đây thì một chút công dụng cũng không có.

    [rút dây động rừng: ý nói làm một việc nào đó nhưng lại ảnh hưởng, liên quan đến những việc khác]

    Cũng may tu vi hai người bọn họ cao thâm, thân pháp như điện, vài bước nhẹ nhàng, hơi làm phép che mắt liền lặng yên không một tiếng động đứng ở trước phòng Chấp Giới trưởng lão.

    Trên dưới phái Thanh Tâm đều sắp rối loạn thành một đoàn, kỳ quái là, Dạ Anh cung lại trật tự có thứ tự, các đệ tử việc ai nấy làm, không kinh hoảng thất thố chút nào.

    Nghe đồn, quan hệ giữa Chấp Giới trưởng lão với Phó Tức Phong rất tệ, bây giờ xem ra đúng là không phải giả.

    Mục Trường Đình ra hiệu cho Hình Ngọc Sinh chờ ở bên ngoài, hắn âm thầm đi vào trong phòng trước.

    Trong phòng đen kịt, đưa tay không thấy được năm ngón.

    Mục Trường Đình thả nhẹ bước chân đi vào trong, mới vừa vòng qua bình hoa lớn trong phòng, một thanh trường kiếm mang theo sát khí đã ép tới, Mục Trường Đình ngửa đầu khom lưng, thành thạo tránh được.

    Người kia cũng không buông tha, đuổi sát tới, Mục Trường Đình không thể không xuất kiếm giằng co, hai thanh kiếm ở dưới bóng đêm bắn ra ánh lửa. Mục Trường Đình cố ý nhường nhịn, vẫn chưa xuất hết toàn lực, người kia dường như cũng đã nhận ra, dừng một chút, khẽ quát một tiếng: "Ngươi là người phương nào! Vì sao dám tự tiện xông vào Dạ Anh cung!"

    Giọng nói khí thế mười phần, vẫn như cũ nghe được là một nữ tử, Mục Trường Đình nở nụ cười: "Hứa sư muội, nhiều năm không gặp, ngươi quên mất ta không quan trọng, mà ngay cả Trường Sinh kiếm của ta cũng không biết được sao?"

    Hứa Bích Vân đột nhiên mở to hai mắt, nhẹ phẩy tay, trong nháy mắt ánh nến trong phòng sáng lên.

    Hai người lặng im nhìn nhau, ánh mắt Hứa Bích Vân dừng ở Trường sinh kiếm trên tay Mục Trường Đình, cái gì cũng có thể giả, nhưng Trường Sinh kiếm nhận chủ, không có giả. Hứa Bích Vân ngơ ngác, viền mắt rốt cuộc chậm rãi đỏ lên, không thể tin nhìn Mục Trường Đình, lẩm bẩm nói: "Mục sư huynh, bọn họ... Bọn họ nói ngươi khởi tử hoàn sinh, ta không tin, không nghĩ tới..."

    Mục Trường Đình cười khổ: "Việc này nói ra rất dài, không đề cập tới cũng được."

    Hứa Bích Vân gật gật đầu, do dự nói: "Bộ dáng ngươi bây giờ..."

    Mục Trường Đình cười cười, chuyển động linh lực, đánh tan dược lực của dịch dung đan trên người, kim quang từ trên người hắn tiết ra, chỉ trong nháy mắt, xuất hiện một gương mặt quen thuộc trước mặt Hứa Bích Vân.

    Mục Trường Đình cười nói: "Che dấu tai mắt người khác mà thôi."

    Hứa Bích Vân cũng cười theo, gật gật đầu, nói: "Như vậy cũng tốt, phái Thanh Tâm bây giờ loạn cực kì, ngươi vẫn tạm thời không nên dùng thân phận trước đây xuất hiện mới tốt."

    Mục Trường Đình nhíu nhíu mày, nói: "Đây chính là chuyện ta muốn hỏi ngươi, tình hình bây giờ của phái Thanh Tâm là như thế nào? Tại sao ngươi lại xuất hiện ở trong phòng Chấp Giới trưởng lão?"

    Hứa Bích Vân lắc đầu than thở: "Sư tôn người không thích Phó sư huynh, ý kiến trong rất nhiều chuyện lại không đồng nhất, thông thường nói chuyện chưa tới hai câu liền phẩy tay áo bỏ đi. Hai năm qua quan hệ của hai người càng ngày càng kém, sau đó cũng không biết tại sao, sau một lần sư tôn cùng Phó sư huynh tranh chấp, bỗng nhiên liền bế quan không ra, mặc cho ta nói như thế nào, hắn cũng không chịu đi ra. Hiện tại, Dạ Anh cung do ta tạm thời quản lý."

    Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, hỏi: "Ta có thể đi gặp người một chút không?"

    Hứa Bích Vân lắc đầu nói: "Phỏng chừng không gặp được, sau khi người bế quan, Phó sư huynh cũng tự mình đi mời người nhiều lần, nhưng mà sư tôn không để ý hắn, sau đó, Phó sư huynh liền phái người gác ở trước cửa, lại làm thuật trói buộc, không cho môn hạ đệ tử đi quấy rối sư tôn bế quan thanh tu."

    Mục Trường Đình giật mình trong lòng, lông mày nhíu chặt: "Còn làm thuật trói buộc?"

    Thuật trói buộc nói đơn giản một chút, chính là không được ra khỏi phạm vi quy định, người bên ngoài không vào được, người ở bên trong cũng không dễ dàng ra được.

    Không cho quấy rối nơi này, rõ ràng chính là không cho người đi ra.

    Hứa Bích Vân cười khổ: "Đúng vậy, việc này cũng không có gì ngạc nhiên, Phó sư huynh cùng sư tôn nhìn nhau đều chán ghét, lại ầm ĩ như thế, sớm muộn cũng không cần nể mặt mũi, tránh được cũng có thể xem như là một chuyện tốt."

    Nàng mặc dù nói như vậy, nhưng khi Dạ Anh cung biết Phó Tức Phong xảy ra chuyện, lại không có thái độ phản ứng nào, phòng chừng là đệ tử Dạ Anh cung oán hận đối với Phó Tức Phong rất nhiều.

    Mục Trường Đình cũng không nói ra, lại rảnh rỗi hàn huyên đôi câu về tình hình phái Thanh Tâm, Hứa Bích Vân dường như cố ý thăm dò ý đồ lần này trở về của hắn, nhưng mà Mục Trường Đình né tránh không đáp, nàng cười một cái, cũng không hỏi lại.

    Trước khi đi, Hứa Bích Vân vừa tiễn hắn ra cửa, vừa uyển chuyển nhắc nhở: "Phó sư huynh ngoại trừ rất chiếu cố tới Cố Tử Lan ra, kỳ thực đối với Minh Lịch cũng rất tốt, tuy rằng để cho hắn chuyển đi Thanh Hòa cung, nhưng lúc sau cũng hỏi ý hắn tình hình tu tập, có có vài chỉ điểm. Đứa nhỏ này không tệ, rất có trách nhiệm Đại sư huynh, hơn nữa vẫn luôn tưởng nhớ đến ngươi."

    Mục Trường Đình cười cười, chỉ nói: "Đa tạ."

    Trăng sáng treo cao, dưới cây cổ thụ trước cửa phòng, người kia chắp tay mà đứng, dáng người kiên cường, phong thái càng hơn năm đó.

    Nghe thấy tiếng hai người nói chuyện, y hơi nghiêng người nhìn sang, ánh mắt chuyên chú dừng ở trên người Mục Trường Đình.

    Hứa Bích Vân vừa bước đến đột nhiên dừng lại, giọng nói có chút run rẩy: "Y... Y là..."
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 46: Diễn trong diễn
    Mục Trường Đình cũng không biết nói ra có tốt hay là không, hắn nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, thấy ánh mắt người kia trầm tĩnh không chút gợn sóng, lại lộ ra vẻ lạnh băng, dường như hết thảy chung quanh cũng không có cách nào làm cho y có một chút hứng thú.

    Mục Trường Đình ở trong lòng âm thầm thở dài một tiếng sau đó nói: "Đó là môn hạ đệ tử Dục Lan Cung, lúc trước ta đã cứu hắn, bây giờ hắn đang giúp ta."

    Mục Trường Đình bịa chuyện, Hứa Bích Vân cũng không biết tin mấy phần, chỉ si ngốc nhìn người kia thật lâu rồi cúi đầu nói: "... Hóa ra là như vậy, ta biết rồi."

    Tạm biệt Hứa Bích Vân, hai người đang muốn xoay người rời đi, Hứa Bích Vân lại bước nhanh mấy bước, giống như là cuối cùng cũng lấy hết được dũng khí, hốt hoảng lên tiếng: "Sư huynh!"

    Tâm tư nàng nhạy bén, rất nhiều chuyện không lừa được nàng.

    Mục Trường Đình không quay đầu lại, một tiếng sư huynh này gọi ai không cần nói cũng biết.

    Hứa Bích Vân bất giác chảy xuống hai hàng nước mắt, giọng nghẹn ngào: "Chuyện năm đó, ta không quan tâm người bên ngoài nói như thế nào, tâm tính huynh làm sao, nhưng xem tình hình Ma vực những năm này ở trong tay huynh cũng biết được một, hai. Ta biết những năm này sư huynh chịu không ít cực khổ, ta có tâm muốn giúp đỡ, nhưng từ trước đến nay huynh không muốn gặp ta, ta tất nhiên biết được tâm tư của huynh." Nàng dừng một chút rồi khẽ mỉm cười, trong mắt đầy ắp nước mắt, "Đời này Bích Vân chỉ yêu có một người, chỉ liếc mắt một cái liền chung tình cả đời, thật sự là ngốc vô cùng. Điều ta tiếc nuối nhất là trong lòng người kia từ đầu đến cuối không có ta, ta rất rõ sự thống khổ hy vọng mà không có kết quả, chỉ có một hy vọng duy nhất chính là người trong lòng sư huynh có thể thành tâm thành ý đối xử tốt với huynh."

    Trong lòng Mục Trường Đình khẽ động, cô nương ngốc này giống như là cố ý nói cho hắn nghe vậy.

    Bên cạnh chợt truyền đến giọng nói thanh lãnh của Hình Ngọc Sinh, y cực kỳ nghiêm túc thấp giọng nói: "Cảm tạ."

    Trên đường trở về, hai người đều trầm mặc không nói.

    Cho đến khi trở lại Dục Lan Cung, nằm dài trên giường chuẩn bị đi ngủ, trong bóng tối, Mục Trường Đình trằn trọc trở mình hồi lâu, bỗng nhiên nói: "Ngươi... Phần tâm tư này của ngươi... Là từ khi nào thì bắt đầu?"

    Trong phòng yên tĩnh dường như có thể nghe thấy âm thanh hô hấp của nhau, đây là lần đầu tiên Mục Trường Đình nhìn thẳng vào phần tình cảm này, hắn không biết Hình Ngọc Sinh sẽ nói ra cái gì, không tránh được có chút khẩn trương.

    Giọng nói của Hình Ngọc Sinh vẫn thanh lãnh như cũ, nhưng dường như đã nhu hòa không ít: "Có lẽ bắt đầu từ lần đầu tiên ngươi thay ta nhận roi, hoặc có lẽ bắt đầu từ lúc ngươi vô điều kiện bảo vệ ta, ta không biết, cũng không rõ nữa, lúc phát hiện ra tâm tư của ta đối với ngươi đã như vậy rồi. Theo ngươi nói, đây có lẽ là trách nhiệm của Đại sư huynh nhưng với ta mà nói, từ sau khi cha mẹ ta qua đời đó lại là chút ấm áp ít ỏi."

    Trong lòng Mục Trường Đình rối rắm, nghe những câu nói này, hắn chỉ cảm thấy trong đầu căng đầy, chua xót không chịu nổi.

    Tay hắn không tự chủ được nắm chặt chăn, nghiêm nghị nói: "Nếu như ngươi thật sự quý trọng những thứ này, lúc đó vì sao ngươi lại..." Hắn nói không được, năm đó rõ ràng tiểu sư đệ chết ở trước mắt, nửa đêm tỉnh mộng đều làm hắn kinh sợ ra toát mồ hôi, "Năm đó sư tôn từng nói, ngươi có tâm ma, muốn ta trông chừng ngươi thật tốt, cũng là ta sơ sẩy, không có kịp thời áp chế tận gốc, mới có thể gây thành tai họa nặng nề."

    "... Tâm ma?" Hình Ngọc Sinh lẩm bẩm nhẩm lại một câu.

    Y đột nhiên ngồi xuống, ánh nến trong phòng cũng đột nhiên sáng lên, Mục Trường Đình kinh ngạc nhìn về phía y, chỉ thấy hai mắt Hình Ngọc Sinh giống như mực trong nháy mắt biến thành màu vàng nhạt yêu dị.

    Trong đôi mắt y rõ ràng phản chiếu khuôn mặt Mục Trường Đình, khóe môi hơi cong, y chậm rãi nói: "Sư huynh cũng biết, tâm ma của ta không phải vì quyền thế hay lợi ích, không phải vì thù địch hay là oán hận, chấp niệm của ta chỉ có một người đó là ngươi."

    Đôi mắt y nhìn chằm chằm hắn như chim ưng, như cười như không

    Đêm lạnh như nước, Mục Trường Đình lại chợt đổ một thân mồ hôi lạnh, người trước mặt này dường như mới là người cao cao tại thượng – một thế hệ Ma tôn lật tay thành mây, trở tay làm mưa.

    Hai người đối diện một lúc lâu rồi Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại, xoay người xuống giường đi ra cửa, y nhàn nhạt nói: "Ngươi ngủ trước đi, ta ra ngoài đi dạo một lát."

    Ngủ? Bây giờ hắn làm sao ngủ được?

    Mục Trường Đình ngồi dậy, trong lòng tràn đầy ảo não, đúng rồi, bây giờ xem ra tâm ma của y không phải là mình sao?

    Muốn loại trừ tâm ma, chính là muốn y quên đi phần tình cảm này, nhưng chấp niệm sâu nặng này của y làm sao có thể thỏa mãn đây?

    Tất nhiên mới vừa rồi cũng là hiểu lầm y ý này, mới tức giận như vậy.

    Mục Trường Đình cười khổ một tiếng, thực sự là hết chuyện để nói.

    Dù sao cũng không ngủ được, Mục Trường Đình dứt khoát đứng dậy nuốt vào dịch dung đan, biến đổi theo dáng dấp của tiểu đồ đệ Minh Lịch.

    Phải gặp Phó Tức Phong, tạm thời phải bỏ lại Hình Ngọc Sinh, tính tình hai người bọn họ sợ là vừa thấy mặt đã muốn đánh nhau không ngừng.

    Nơi này là địa bàn phái Thanh Tâm, cho dù Hình Ngọc Sinh có mạnh đến đâu, cũng khó tránh khỏi chịu thiệt.

    Mục Trường Đình lo lắng vì vấn đề này cho nên lúc này mới lựa chọn thời điểm này.

    Hắn một đường đi đến Thủ Dương cung, các đệ tử tuần tra ban đêm đều cung kính gọi hắn "Đại sư huynh", Mục Trường Đình học theo tính tình tiểu đồ đệ, ôn hòa mỉm cười gật đầu, ngược lại cũng không có sơ hở gì.

    Bên trong Thủ Dương cung canh phòng nghiêm ngặt, Mục Trường Đình đi đến cửa phòng Phó Tức Phong, cười nói với các đệ tử giữ cửa: "Ta có chuyện quan trọng muốn gặp chưởng môn sư thúc, không biết sư đệ có thể vào thông báo một tiếng được không?"

    Các đệ tử liếc mắt nhìn nhau, khách khí nói với Mục Trường Đình: "Đại sư huynh chờ một chút, ta đi thông báo với chưởng môn tiên tôn."

    Một người trong đó đi vào chốc lát rất nhanh rồi đi ra, làm một tư thế "mời" với Mục Trường Đình: "Đại sư huynh, mời vào."

    Mục Trường Đình gật gật đầu, nói cám ơn sau đó đi vào.

    Vốn Phó Tức Phong đã ra lệnh không cho môn hạ đệ tử tới thăm, Minh Lịch là một người vô cùng yên phận, Mục Trường Đình vốn không nên mạo hiểm đến đây, thế nhưng chuyện Phó Tức Phong bị ám sát thực sự có chút đáng ngờ, vừa vặn có thể bỏ lại Hình Ngọc Sinh một mình đến đây, hắn không muốn bỏ qua cơ hội điều tra lần này.

    Ánh nến như hạt đậu, bày trí trong phòng vẫn giống y như nhiều năm trước khi hắn rời đi.

    Mục Trường Đình hơi có chút hoài niệm, không nhịn được đánh giá chung quanh, hắn đi vòng qua bức bình phong, tiếng cười nói đứt quãng từ bên trong truyền đến, Cố Tử Lan nửa nằm ở trước giường Phó Tức Phong, cười nói: "Nói xong rồi, không cho phép ngươi gạt ta."

    Giọng nói Phó Tức Phong sủng nịch: "Ta khi nào lừa gạt ngươi chứ? Ngày mai ta gọi người lấy Thanh Phong kiếm tới cho ngươi."

    Cố Tử Lan hoan hô, chỉ nghe bẹp một tiếng, giống như là đến gần hôn một cái trên mặt Phó Tức Phong vậy.

    Mục Trường Đình có chút lúng túng, cố ý tăng thêm tiếng bước chân, bên trong thoáng chốc liền yên tĩnh lại, sau đó giọng Phó Tức Phong vang lên: "Là Minh Lịch tới sao? Mau vào đi."

    Mục Trường Đình hít sâu một hơi, mắt nhìn thẳng đi vào, đầu tiên là hành lễ với Phó Tức Phong, rồi quay lại gật gật đầu với Cố Tử Lan, ôn hòa kêu một tiếng: "Sư đệ."

    Lúc này Cố Tử Lan theo quy củ đứng ở bên giường Phó Tức Phong, vốn không muốn đạp lại Minh Lịch, thế nhưng Phó Tức Phong nhìn hắn, hắn bĩu môi, lúc này mới bất đắc dĩ kêu một tiếng "Đại sư huynh".

    Phó Tức Phong thu tầm mắt lại, nói với Mục Trường Đình: "Đã trễ thế này, sao ngươi lại tới?"

    Mục Trường Đình cúi đầu nói: "Nghe nói chưởng môn sư thúc bị đâm, ta lo lắng vết thương của ngài, thực sự không yên lòng, lúc này mới đi tới nhìn một cái. Ngoài ra, liên quan tới chuyện gian tế Ma tộc, ta nghĩ tới một chuyện, nên đặc biệt tới để bẩm báo."

    Sắc mặt Phó Tức Phong tuy rằng tái nhợt, thế nhưng vẫn có thể tỉnh táo ngồi dựa vào đầu giường cùng tiểu tình nhân trêu đùa, phỏng chừng bị thương cũng không quá nặng. Chỉ là vì sao bên ngoài lại ồn ào giống như trận chiến lớn như vậy, không biết còn tưởng rằng hắn chỉ còn lại chút hơi tàn, trong lòng Mục Trường Đình kinh ngạc nhưng trên mặt lại không biểu lộ ra.

    Phó Tức Phong nói: "Ừm, đã như vậy, Tử Lan ngươi lui xuống trước đi."

    Cố Tử Lan bất mãn trừng mắt nhìn Minh Lịch, giận dỗi đi ra ngoài.

    Phó Tức Phong bất đắc dĩ lắc đầu một cái, kêu Mục Trường Đình ngồi xuống, nói: "Ngươi mới vừa nói chuyện gian tế Ma tộc, là như thế nào, nói nghe một chút."

    Mục Trường Đình vâng lời ngồi trên ghế vuông ở trước giường, cung kính nói: "Ta nghi ngờ trong phái Thanh Tâm chúng ta có gian tế Ma tộc, gần đây, ta mơ hồ phát hiện có ma khí đang cuộn trào, mà tu vi ta thấp, vẫn không thể lần theo ma khí xuất ra từ nơi nào. Hiện tại, chưởng môn sư thúc ngài lại bị đâm, lúc này ta mới đem hai chuyện này liên hệ với nhau."

    Phó Tức Phong lẳng lặng nhìn hắn thật lâu, bỗng nhiên nở nụ cười: "Ngươi rất cẩn thận, nếu như phát hiện tình huống này nữa thì nhớ phải tới bẩm báo với ta."

    Mục Trường Đình chắp tay đáp một tiếng "Vâng", Phó Tức Phong lại hỏi hắn gần đây tu vi tinh tiến không.

    Mục Trường Đình làm sao biết hiện tại Minh Lịch đã tới trình độ nào, không thể làm gì khác hơn là hàm hồ trả lời vẫn còn có thể, sau khi Phó Tức Phong nghe xong, cũng chỉ cười cười, lại thuận miệng chỉ điểm hai câu.

    Mục Trường Đình không ngừng gật đầu, làm ra vẻ nghiêm túc lắng nghe dạy dỗ chỉ bảo.

    Thật vất vả mới đợi được Phó Tức Phong nói xong, Mục Trường Đình ngẩng đầu thân thiết nói: "Đa tạ chưởng môn sư thúc chỉ điểm, hôm nay ta vẫn là lui xuống trước thôi, chưởng môn sư thúc bị thương nặng, phải nghỉ ngơi thật tốt."

    Phó Tức Phong mỉm cười gật đầu, Mục Trường Đình đứng lên, sau khi hành lễ liền xoay người đi ra cửa.

    "Trường Đình..." Phó Tức Phong bỗng nhiên nói, "Đã qua đời nhiều năm, nhưng ta vẫn không thể đem thi thể của hắn mang về phái Thanh Tâm an táng, ngươi sẽ không trách ta chứ?"

    Sống lưng Mục Trường Đình cứng đờ, suýt chút nữa cho rằng hắn đã nhận ra mình liền cười cười một tiếng: "Sao dám chứ, sư tôn dưới suối vàng nhất định cũng biết chưởng môn sư thúc đã dùng hết toàn lực và biện pháp mang hắn về phái Thanh Tâm.’

    Phó Tức Phong im lặng trong giây lát, ánh mắt bình tĩnh dừng ở trên bóng lưng của hắn, hỏi: "Gần đây, tin đồn không ngừng, đều nói Trường Đình khởi tử hoàn sinh, ngươi thấy thế nào? Nếu ngươi là hắn, có nguyện ý trở về phái Thanh Tâm không?"

    Trái tim Mục Trường Đình chợt co rút nhanh, hắn gượng cười nói: "... Khởi tử hoàn sinh chỉ là lời nói vô căn cứ, chưởng môn sư thúc chẳng lẽ cũng tin những chuyện này?"

    Phó Tức Phong cười nhẹ, chậm rãi nói: "Cũng phải, nếu như hắn thật sự hoàn hồn hậu thế, làm sao nhẫn tâm xem chúng ta như không quen biết?"

    Mục Trường Đình nắm kiếm thật chặt trong tay, thấp giọng nói: "Chưởng môn sư thúc sớm nghỉ ngơi đi, ta cũng không làm phiền nữa."

    Hắn bước nhanh đi ra cửa, nào biết tay mới vừa chạm vào chốt cửa, kim quang bên trên nóng rực, Mục Trường Đình liền vội vã rút tay về, đau đến giậm chân tại chỗ.

    Sau một khắc, giọng nói của Phó Tức Phong gần như vang ở bên tai, hơi thở nóng bỏng xẹt qua tai: "Là ta đánh giá thấp ngươi, ngươi thật là nhẫn tâm, đúng là thật nhẫn tâm."

    Mục Trường Đình hít vào một hơi, bỗng nhiên xoay người, lúng túng cười: "Chưởng môn sư thúc đang nói cái gì, ta nghe không hiểu."

    Phó Tức Phong lành lạnh nhìn hắn, cười lạnh: "Nếu như ngươi tưởng thay đổi bối phận, cứ một mực giả ngu gọi ta sư thúc, ta cũng không ngại, dù sao từ trước đến giờ ngươi luôn là người da mặt dày."

    Mục Trường Đình nhụt chí, không thể tin hỏi: "Ta chỗ nào không giống hắn?"

    Phó Tức Phong suy nghĩ một chút cười khẽ, quét mắt nhìn hắn từ trên xuống dưới, nói: "Đều giống, không có chỗ nào không giống."
     
    Ly Tử Tiên Sinh thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 47: Đối lập
    Nếu đều giống, vậy hắn sao có thể nhận ra được?

    Thực sự là kỳ quái, mấy người các ngươi là muốn thành tinh hay sao? Mục Trường Đình không nhịn được oán thầm, Hứa Bích Vân có thể nhận ra Hình Ngọc Sinh điều này còn có thể hiểu được, dù sao thì nàng ái mộ Hình Ngọc Sinh nhiều năm như vậy, lại biết quan hệ giữa mình với Hình Ngọc Sinh rõ ràng như thế, kết hợp với chuyện trước khi xác chết vùng dậy hoàn hồn, có thể đoán ra người một tấc cũng không rời bên mình chính là Hình Ngọc Sinh cũng không có gì lạ.

    Nhưng bây giờ, hắn dịch dung thành bộ dạng của tiểu đồ đệ, nói chuyện làm việc cũng không có sơ hở nào, vậy tại sao lại lộ chứ?

    Có lẽ nghi hoặc trong mắt Mục Trường Đình quá sâu, Phó Tức Phong liền giải thích: "Tại vì trước khi ngươi tới, Minh Lịch đã chuyển tới Thủ Dương cung ở tạm, hiện tại hắn đang nghỉ ngơi ở Thiên Điện, ngươi muốn gặp không?"

    Mục Trường Đình ngẩn người: "Không phải ngươi hạ lệnh không cho đệ tử tới thăm sao? Tại sao hắn lại ở chỗ này?"

    Phó Tức Phong nhìn hắn không nói lời nào, Mục Trường Đình tức giận cười khẽ: "Hóa ra là ngươi cố ý đào một cái hố để ta nhảy vào đúng không?"

    Sắc mặt Phó Tức Phong vẫn tái nhợt như cũ, hắn một mặt đưa tay nắm thành quyền để ở bên môi ho khan, một mặt đi về hướng bên cạnh bàn rót một ly trà nóng, hắn ngồi xuống chậm rãi uống, lúc này hô hấp mới bình ổn trở lại: "Trường Đình, ta hiểu ngươi còn hơn cả chính mình, ta đại khái có thể đoán được phản ứng của ngươi sau khi nghe nói ta bị thương. Ban đầu ta nghĩ, tin tức được truyền ra ngoài, ngươi tới phái Thanh Tâm phải cần tới một hai ngày, không hề nghĩ rằng tối nay đã gặp được ngươi. Nói như vậy, lẽ nào ngươi đã sớm tới phái Thanh Tâm?"

    Mục Trường Đình đi tới đối diện hắn ngồi xuống, hơi nghiêm mặt khó xử bắt lấy cổ tay hắn, trực tiếp bắt mạch tra xét thương thế của hắn.

    Phó Tức Phong cũng không phản kháng, tùy ý hắn làm như thế, trên mặt thậm chí còn có ý cười nhợt nhạt: "Xem ra lời đồn không sai, Trường Sinh kiếm hiện thế nhận chủ, chuyện thi thể chưởng môn trước đây của phái Thanh Tâm vùng dậy hoàn hồn là sự thật, nếu như thế, ngươi hoàn hồn đã lâu, vì sao vẫn không chịu trở về gặp ta?"

    Mục Trường Đình thu tay về, không trả lời mà hỏi lại: "Thương thế của ngươi là người phương nào gây ra? Suýt nữa tổn thương tới tâm mạch của ngươi."

    Phó Tức Phong châm chọc nói: "Còn có thể là ai? Người trong Ma giới làm việc từ trước đến nay luôn tùy tiện, bây giờ Mục chưởng môn nghiễm nhiên đứng cùng một phe với Ma tôn, bọn họ không nhân cơ hội lại đây gây hấn một chút, thì làm sao trợ giúp nâng cao uy danh của Ma giới chứ?"

    Mục Trường Đình vội vàng phủ nhận: "Ta không có, ta..."

    Phó Tức Phong nhìn hắn chằm chằm không chớp mắt, Mục Trường Đình sợ bộ dạng này của hắn nhất, dường như cái gì cũng không lừa được hắn.

    Mục Trường Đình mím mím môi, chỉ có thể ngắn gọn đem chuyện hồn phụ tới Cố Tử Lan kể ra, nhưng tránh không nói tới chuyện Tần Phi Quỳnh.

    Mục Trường Đình liếc mắt nhìn sắc mặt Phó Tức Phong, cười nói: "Bây giờ ngươi đã là chưởng môn phái Thanh Tâm, ta lại xuất hiện dù sao cũng lúng túng, còn nữa, hồn phụ vốn cũng không phải là chuyện vinh quang gì, ta lúc đó thậm chí còn không biết mình lúc nào sẽ biến mất, ngươi kêu ta làm sao nói với ngươi?"

    Phó Tức Phong kế vị danh không chính ngôn không thuận, Mục Trường Đình năm đó danh vọng lại khá cao, giờ xuất hiện quả thực không thích hợp.

    Phó Tức Phong nhàn nhạt nói: "Vậy ngươi vẫn luôn ở cùng người Ma giới, thì giải thích như thế nào?"

    Hắn không có chỉ đích danh ai nhưng Mục Trường Đình biết hắn đang nói đến ai, bất đắc dĩ nở nụ cười: "Dù sao ta vẫn muốn biết vì sao ta hồn phụ, là người nào đang thao túng thi thể cần điều tra rõ ràng? Nếu như Hình Ngọc Sinh dùng hoàn hồn thuật khiến ta quay về hậu thế, ta nghĩ trước tiên phải điều tra từ trên người y là không sai a."

    Đầu đuôi câu chuyện, từng việc từng việc chân thực, hắn đều giải thích rõ ràng, không có chứa một chút tình riêng bên trong.

    Sắc mặt Phó Tức Phong dường như đã dịu đi một chút, hắn vuốt cằm nói: "Vậy ngươi tra được những gì rồi?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Cũng có một ít manh mối, nhưng không có gì dùng được. Lần này ta trở về cũng là vì muốn nhờ y sư trưởng lão giúp ta kiểm tra thân thể một chút, đây không phải là còn chưa kịp đi gặp hắn, liền nghe tin ngươi xảy ra chuyện sao."

    Cả phòng chìm trong yên tĩnh, ánh nến trong phòng lay động.

    Phó Tức Phong nhìn nụ cười trên mặt Mục Trường Đình, nhất thời có chút hoài niệm thời gian tám năm qua, hắn hơi nghiêng người, vừa định nắm tay Mục Trường Đình để ở trên bàn, cửa phòng chợt vang lên tiếng gõ cửa.

    Một tên đệ tử vội vả đi tới, nhìn thấy Mục Trường Đình dịch dung thành Minh Lịch thì ngẩn người, Phó Tức Phong nói với Mục Trường Đình một câu "Chờ", hai người liền đi qua một bên.

    Mục Trường Đình nhìn thấy bọn họ nói nhỏ vào lỗ tai, cũng không biết là nói cái gì.

    Phó Tức Phong mặt không đổi sắc đi trở về, đệ tử kia lĩnh mệnh đi ra, thoạt nhìn rất là vội vã.

    Mục Trường Đình hỏi: "Phát sinh chuyện gì sao?"

    Phó Tức Phong cười cười, nói: "Không có gì, các đệ tử phát hiện hành tung người ám sát của Ma giới, ta đã an bài xong xuôi, ngươi không cần quan tâm."

    Phó Tức Phong nhấc ấm trà trên bàn, thay Mục Trường Đình rót một ly trà nóng: "Đến, uống một ngụm trà."

    Thấy Mục Trường Đình tiếp nhận, ánh mắt Phó Tức Phong lóe lên, trên mặt lộ ra một chút ý cười, thấp giọng nói: "Lại nói, không biết Hình Ngọc Sinh có phải là đến cùng ngươi không?"

    Mục Trường Đình rũ mắt xuống, cúi đầu uống một hớp trà, tùy ý nói: "Hắn đương nhiên là đợi ở ma cung của hắn, sao có thể đi theo ta tới phái Thanh Tâm chứ?"

    Mục Trường Đình nói xong câu đó, Phó Tức Phong đột nhiên trầm mặc lại.

    Mục Trường Đình ngẩng đầu nhìn hắn, Phó Tức Phong cũng đang nhìn lại, hai người đối mặt nhau trong nháy mắt, Phó Tức Phong giống như tùy ý di chuyển ấm trà, lại lần nữa thay Mục Trường Đình rót một ly trà nóng, hắn lại cười cười nói: "Nói cũng đúng, Hình Ngọc Sinh này lưng mang tội vong ân phụ nghĩa, có thù không đội trời chung với phái Thanh Tâm, ngươi cũng cực kỳ hận y, sao có thể đi cùng y chứ? Là ta hiểu nhầm."

    Mục Trường Đình khẩn trương nuốt một ngụm nước bọt, yên lặng cúi đầu uống một hớp trà.

    Phó Tức Phong nói: "Đêm đã khuya, đêm nay ngươi hãy nghỉ ngơi ở đây đi, chuyện cũ có gì ngày mai chúng ta lại nói tiếp."

    Mục Trường Đình thấy Phó Tức Phong muốn đứng lên, liền vội vã đứng lên trước một bước đè lại bờ vai hắn, nói thật nhanh: "Đừng, bây giờ thân phận của ta ở nơi này cũng không thích hợp, ngươi còn có vết thương trong người, ta đây đi trước..."

    Mục Trường Đình xoay người muốn đi, Phó Tức Phong cũng không ngăn cản, lẳng lặng đứng ở phía sau nhìn hắn.

    Mắt thấy sắp đi tới cửa, cảnh vật trước mắt lúc thì mơ hồ, lúc thì rõ ràng, Mục Trường Đình lắc lắc đầu đang choáng váng, một tay ôm đầu, một tay vịn vách tường, dưới chân như nhũn ra, chỉ chốc lát đã trượt ngã xuống đất, thân thể được người từ phía sau ôn nhu đỡ lấy.

    Giọng nói trầm thấp của Phó Tức Phong vang lên: "Ngươi biết, ta không thích nhất là ngươi nói dối ta."

    Hình Ngọc Sinh bình ổn lại tâm tình, mới một lần nữa trở lại Dục Lan cung.

    Bóng đêm vô tận trăng lạnh xán lạn, không hề có một tiếng động bao phủ khắp đình viện, xung quanh yên tĩnh không một tiếng động, Hình Ngọc Sinh đi qua khoảnh đất trống trước cửa phòng, gió thổi lá trúc vang sào sạt, chợt Hình Ngọc Sinh chậm bước chân, ánh mắt dần dần lạnh xuống.

    Trong không khí bỗng dưng xuất hiện mười mấy đệ tử phái Thanh Tâm, bọn họ cầm trường kiếm trong tay, vây Hình Ngọc Sinh ở chính giữa.

    Trên mặt đất ấn chú kim sắc hiện ra, phù văn không ngừng lơ lửng hiện lên.

    Tay phải Hình Ngọc Sinh duỗi một cái, một thanh kiếm màu đen bản to trong nháy mắt xuất hiện ở trong tay hắn, kiếm bản to vốn đã to lớn, thanh kiếm trên tay Hình Ngọc Sinh so với kiếm bản to bình thường còn muốn lớn hơn, mà trên thân kiếm có hoa văn màu đỏ quỷ dị, ma khí phân tán, ánh sáng khiến cho người nào nhìn thấy cũng đều hoảng sợ.

    Nếu như Mục Trường Đình ở đây, chắc chắn sẽ nhận ra, đây chính là chuôi ma kiếm bản to mà thưở thiếu thời bọn họ từng gặp qua ở Mộ kiếm địa.

    Chỉ có điều lúc này ma kiếm nhận chủ nên đã nhỏ lại rất nhiều.

    Đã bị nhận ra, Hình Ngọc Sinh cũng không cần phải dịch dung, chỉ trong nháy mắt, y liền khôi phục dung mạo ban đầu.

    Đôi mắt màu vàng nhạt, mặt lạnh như băng, y cao ngạo cầm ma kiếm đứng đó, gió thổi tới đem áo bào của y thổi đến mức bay phần phật, chỗ sâu trong mắt y đối với hết thảy mọi thứ trên thế gian này đều hờ hững.

    Đệ tử ở đây chưa từng thấy qua nhân vật này đều có chút ngỡ ngàng nên càng thêm khẩn trương theo dõi y.

    Người kia gần như là yêu dị, yêu ma tới từ địa ngục.

    "Bày trận ——! ! !"

    Theo tiếng hét, chúng đệ tử phản ứng lại, trường kiếm trong tay chuyển động theo kiếm trận.

    Trời đất quay cuồng, trước mắt dường như có trên trăm người hô đánh hô giết y, Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại, tâm yên tĩnh như hồ nước, bên tai tiếng gió như khóc, y như đứng ở đỉnh vách núi, mặt không biến sắc.

    Các đệ tử đứng vây ở bên ngoài nhún người nhảy lên, đứng trên vai đệ tử phía trước, trường kiếm nhắm thẳng vào Hình Ngọc Sinh.

    Chỉ thấy bọn họ phóng tới, dắt trận pháp tăng mạnh mấy lần, linh lực mạnh mẽ đâm về phía Hình Ngọc Sinh!

    Trận pháp này sớm đã được bọn họ luyện qua nhiều lần, được hình thành do kiếm quang đan xen thành lưới kiếm rậm rạp chằng chịt, đổi lại người bên ngoài làm như thế nào cũng bị vây tại chỗ không đi ra được, nhưng mắt Hình Ngọc Sinh như không nhìn thấy gì, y sử dụng lỗ tai để nhận biết phương hướng công kích.

    Không có áp lực tâm lý, cũng không bị ánh kiếm nhiễu loạn, tốc độ của y nhanh như chớp, mọi người chỉ thấy áo bào y tung bay, trong nháy mắt liền biến mất.

    Sau một khắc, Hình Ngọc Sinh cầm ma kiếm, từ không trung bay xuống, kiếm khí như gợn nước, từng vòng cấp tốc chấn động ra ngoài, tiễu trừ mọi người hất bay ra ngoài!

    Người bị thương nằm ngổn ngang một đống trên đất đau đớn rên rỉ, Hình Ngọc Sinh lạnh lùng liếc nhìn bọn họ một cái, y đang định cầm kiếm bay đi, phía sau bỗng nhiên có sát khí hơi yếu kéo tới.

    Đôi mắt Hình Ngọc Sinh híp lại, y mạnh xoay người, vung kiếm đón đỡ!

    Khuôn mặt của Phó Tức Phong xuất hiện ở trước mặt, thân kiếm chạm vào nhau, phát ra tiếng vang to lớn!

    Linh lực cùng ma khí ở trên thân kiếm nhanh chóng lưu chuyển, hai người không nhúc nhích, thân kiếm vang lên âm thanh, tất cả mọi người bị âm thanh này dội vào tai, đau đến ngay cả đứng lên cũng không được.

    Thậm chí còn bị thất khiếu chảy máu.

    [thất khiếu: bảy cái lỗ trên mặt gồm hai tai, hai mắt, hai mũi và miệng]

    Đây không phải là lần đầu bọn họ quyết đấu, nhưng là lần đầu tiên ở trong mắt đối phương nhìn thấy rõ hận ý cùng chán ghét.

    Hình Ngọc Sinh có chút kinh ngạc, ngụy quân tử Phó Tức Phong này luôn luôn che giấu yêu hận rất giỏi, hiếm khi nhìn thấy hắn lộ ra cảm xúc thù địch mãnh liệt như vậy.

    Trong nháy mắt đó y lập tức nghĩ tới Mục Trường Đình, ánh mắt y khẽ động, Hình Ngọc Sinh giảm bớt lực, hai người chợt tách ra.

    Đứng đối diện nhau một khoảng, Phó Tức Phong trào phúng nói: "Không biết Ma Tôn đại nhân giá lâm tới phái Thanh Tâm của ta để làm gì?"

    Giọng nói thanh lãnh của Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt vang lên: "Bản tọa không muốn phí lời với ngươi, đem người giao ra đây."

    Ngay cả giả tạo cơ bản cũng không làm, Phó Tức Phong cười lạnh: "Ngươi muốn người nhưng cũng không ngẫm lại, hắn có bằng lòng đi theo ngươi hay không? Ngươi cam chịu đơn phương hai mươi mấy năm, đến bây giờ còn không tự biết sao?"

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh trầm xuống, tựa như có lửa giận thiêu đốt
    .
     
    Ly Tử Tiên Sinh thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 48: Giam cầm
    Đây là một căn phòng có thể coi là rộng rãi, ngoại trừ không có cửa sổ, tất cả vật dụng trong phòng đều đầy đủ.

    Giá sách cao lớn, thư tịch xếp đầy, có một ít sách thậm chí đã được lật xem nhiều nên có chút hư hỏng. Đối diện giường là một bàn đọc sách đơn giản mang phong cách cổ xưa, phía trên bày tranh sơn thủy đã hoàn thành.

    Thú vị là, ngoại trừ văn phòng tứ bảo, trên bàn sách thậm chí còn đặt một cái lọ hoa, bên trong cắm vào một cành mai vàng có nụ đang chờ nở.

    [văn phòng tứ bảo: gồm bút lông, mực, giấy, nghiên,...]

    Lúc Mục Trường Đình tỉnh lại chỉ cảm thấy toàn thân vô lực, vất vả chống đỡ thân thể ngồi dậy cũng sắp đi nửa cái mạng của hắn.

    Hắn thở hổn hển ngồi dựa vào đầu giường, rồi quan sát tỉ mỉ bày trí trong phòng: đàn, cờ, sách, tranh ở nơi này đều có, chắc chắn chủ nhân căn phòng này là một người phong nhã, không giống phong cách Phó Tức Phong. Bên ngoài yên tĩnh đến một chút tiếng người cũng không nghe được, Mục Trường Đình thử kêu hai tiếng nhưng không ai trả lời hắn.

    Bội kiếm cùng với bùa trên người từ sớm đã bị tịch thu, cũng không biết Phó Tức Phong hạ dược gì với hắn, Mục Trường Đình mệt mỏi đến ngay cả nhấc lên một đầu ngón tay cũng vất vả, chớ nói chi là vận hành linh lực trong cơ thể.

    Mục Trường Đình cười khổ một tiếng, từng chút xê dịch chân từ trên giường xuống dưới, đã tốn sức đến đầu đầy mồ hôi.

    Hắn thử cắn răng đứng lên, toàn thân đều kịch liệt run lẩy bẩy, mới chỉ vừa đi đến phía trước một bước, rầm một tiếng, cả người hắn nặng nề ngã nhào trên đất.

    Nếu không đi được, vậy thì bò đi.

    Mục Trường Đình dùng cả tay chân bò về phía cửa, giờ khắc này dịch dung đan trong cơ thể hắn đã mất hiệu lực, hiện ra diện mạo vốn có của hắn, nếu như để người nhìn thấy hắn đường đường một đời chưởng môn lại chật vật bò như vậy e rằng sẽ bị cười đến rụng răng.

    Nghĩ tới đây, Mục Trường Đình thậm chí không nhịn được tự giễu nở nụ cười.

    Tay hắn bởi vì dùng sức quá mức mà hai bàn tay đều bị tróc da đến đỏ lên, mỗi lần bò một bước đều trở nên hết sức khó khăn. Dùng thời gian uống cạn một ly trà, hắn mới từ trước giường bò đến cạnh cửa, mệt đến cả người sắp lả đi rồi.

    Mục Trường Đình nằm nghỉ ngơi một lúc, mới bò dậy dùng hết toàn lực đẩy cửa phòng ra, vừa mở ra, hắn liền ngây ngẩn cả người.

    Ngoài cửa phòng lại là một thông đạo bằng đá hẹp dài, khó trách trong phòng không có cửa sổ, nơi này không phải là nơi ở, rõ ràng chính là tầng hầm!

    Thời điểm vượt qua ngưỡng cửa, hắn vẫn đánh giá cao chính mình lại lần thứ hai té ngã xuống đất.

    Lúc này hắn ngã càng thảm hại hơn, chân đụng vào khung cửa, đau đến chau mày, hắn cuộn người thật lâu cũng chưa bò dậy được.

    Trước mắt chợt có một bóng người đi tới, Mục Trường Đình ngơ ngác còn chưa kịp ngẩng đầu, cánh tay người nọ liền giơ ra, bế cả người hắn từ dưới đất lên.

    Sắc mặt Phó Tức Phong không nhìn ra vui buồn, một đường ôm hắn đi vào trong phòng, cẩn thận đặt hắn nằm lên trên giường, thậm chí còn quan tâm kéo chăn đắp lên người hắn.

    Làm xong những chuyện này, Phó Tức Phong đi tới trước bàn đọc sách, lục lọi một hồi, lấy ra một bình thuốc mỡ rồi quay lại mở bàn tay Mục Trường Đình ra, cúi đầu thoa thuốc giúp hắn.

    Mục Trường Đình nhìn hắn thật lâu, rồi không nhịn được phá vỡ yên tĩnh: "A Phong, ngươi đến cùng muốn làm gì? Phái Thanh Tâm bây giờ đều là của ngươi, lẽ nào còn chưa đủ sao?"

    Bỗng nhiên Phó Tức Phong ngước mắt nhìn hắn, trong khoảng thời gian ngắn có rất nhiều cảm xúc dâng lên, tay đang nắm Mục Trường Đình cũng không tự chủ hơi dùng sức, hắn khàn khàn nói: "Ta muốn nhất, chỉ sợ đời này ngươi cũng không thể cho ta."

    Ánh mắt của hắn phức tạp, có thống khổ, có hận, có nhớ nhung.

    Mục Trường Đình giật mình trong lòng, mơ hồ có một chút suy đoán khó có thể tin tưởng hiện lên trong đầu.

    Phó Tức Phong dời tầm mắt đi chỗ khác, hắn giơ tay dùng ống tay áo tinh tế lau khô mồ hôi trên mặt giúp Mục Trường Đình rồi thấp giọng nói: "Mấy ngày này e rằng phải oan ức ngươi rồi, ngươi ngoan ngoãn chờ ở đây đi, chờ ta giải quyết chuyện vặt bên ngoài xong, hết thảy sẽ giống như trước đây." Ánh mắt của hắn nhu hòa xuống, "Chúng ta có thể bỉnh chúc dạ đàm, có thể du sơn ngoạn thủy, có thể phẩm rượu luận kiếm, chỉ cần ngươi thích, ta đều bồi ngươi."

    [bỉnh chúc dạ đàm: đốt đuốc bàn chuyện đêm khuya; du sơn ngoạn thủy: đi chơi núi ngắm nhìn nước biếc]

    Mục Trường Đình lúc này cũng hiểu đại khái, trải qua chuyện của Hình Ngọc Sinh, đối với chuyện như vậy hắn cũng mẫn cảm hơn trước nhiều.

    Rất nhiều chuyện đã qua thoáng hiện lên trước mặt hắn, bao gồm thái độ của Phó Tức Phong với Hình Ngọc Sinh, bao gồm cả khuôn mặt Cố Tử Lan tựa như mặt mình, hắn mở to hai mắt nhìn Phó Tức Phong, kinh hãi nói không ra lời.

    Đây nhất định là ảo giác đi...

    Hắn đối với chuyện nam nữ xưa nay không quá mức để tâm, nhưng đã nhiều năm như vậy, Phó Tức Phong cũng chưa từng biểu lộ quá phận chút nào.

    Phó Tức Phong luôn luôn che giấu thật sâu, nhưng Mục Trường Đình dám khẳng định, đây nhất định chính là nỗi lòng được che giấu sâu nhất của hắn, bằng không bọn họ sớm chiều ở chung, cho dù mình ngu dốt như thế nào đi chăng nữa, cũng sẽ nhìn ra được.

    Hoặc là có thể giải thích, từ ban đầu Phó Tức Phong đã không muốn để cho hắn biết.

    Mục Trường Đình theo bản năng nhanh chóng rút cái tay vẫn bị Phó Tức Phong nắm chặt, dời mắt sang chỗ khác.

    Phó Tức Phong trầm mặc chốc lát rồi đứng lên, thấp giọng nói: "Đây là ngày đầu tiên, cho nên hiệu lực của thuốc sẽ mạnh chút, chờ qua mấy ngày nữa, ít nhất đi lại đã không phải là vấn đề quá lớn. Trong phòng rất nhiều sách, nếu như ngươi thấy buồn chán có thể xem một chút, mỗi ngày ta sẽ tới thăm ngươi." Dừng một chút, hắn lại nói, "Trường Đình, ngươi phải tin tưởng ta, ta vĩnh viễn sẽ không hại ngươi, ngươi cũng đừng nghĩ tới việc chạy trốn, nhìn tình trạng bây giờ của ngươi, căn bản không đi ra được nơi này nửa bước."

    Nói xong những lời này, Phó Tức Phong xoay người đi ra ngoài, Mục Trường Đình vội vàng giơ tay kéo lại ống tay áo của hắn.

    Phó Tức Phong quay đầu lại nhìn hắn, vẻ mặt Mục Trường Đình do dự bất an, hắn liền hỏi: "Ngươi muốn nói cái gì?"

    Nếu đã biết tâm tư của Phó Tức Phong, lại hỏi hắn chuyện của Hình Ngọc Sinh, nhất định sẽ chọc giận hắn, nhưng bây giờ Mục Trường Đình cũng chẳng biết lúc nào mới có thể trốn thoát khỏi nơi quỷ quái này.

    Liên hệ với chuyện tối hôm qua Phó Tức Phong thiết kế bắt được hắn, Mục Trường Đình không khỏi lo lắng cho Hình Ngọc Sinh, không biết có phải y cũng đã xảy ra vấn đề rồi không.

    Trước khi hắn tới gặp Phó Tức Phong, Hình Ngọc Sinh cũng đã nhắc nhở qua, Mục Trường Đình nghe lọt tai, nhưng lại không yên tâm, nếu như bởi vì chuyện này mà hắn làm phiền tới Hình Ngọc Sinh, vậy thì thật có lỗi.

    Mục Trường Đình mím mím môi, nói: "Ta muốn biết... Hình Ngọc Sinh thế nào rồi?"

    Phó Tức Phong lạnh lùng nói: "Y rất nhanh sẽ chết thôi. Ta sẽ giúp ngươi báo thù, giúp tiểu sư đệ báo thù."

    Đề cập tới chuyện năm đó, Mục Trường Đình nghĩ tới những suy đoán của Hình Ngọc Sinh, không nhịn được cẩn thận quan sát thần sắc Phó Tức Phong rồi thấp giọng nói: "Năm đó ta chết không có quan hệ gì với hắn."

    Phó Tức Phong khó có thể tin nói: "Quyết chiến ngày ấy, ta ở phái Thanh Tâm dùng ảo cảnh quan sát tình hình trận chiến, tận mắt thấy y xuất chưởng đánh vỡ tâm mạch của ngươi, còn có thể giả bộ?"

    Mục Trường Đình lắc đầu thở dài nói: "Lúc đó ta trúng độc, tâm trí thất lạc, y xuất chưởng sau đó đã có ý rút về, là chính ta tự mình đụng vào, không thể trách y."

    Phó Tức Phong chau mày: "Ngươi nói... Lúc đó ngươi trúng độc?"

    Cũng không biết nghĩ tới điều gì, trong nháy mắt sắc mặt của hắn hơi biến đổi một chút rồi trầm xuống.

    Mục Trường Đình hỏi: "... Ngươi nghĩ tới điều gì sao?"

    Phó Tức Phong liếc mắt nhìn hắn, lại không chịu nói, chỉ dặn dò hắn nghỉ ngơi thật tốt rồi xoay người bay nhanh ra ngoài.

    Từ lúc đó, quả thực mỗi ngày Phó Tức Phong đều tới thăm hắn, Mục Trường Đình bị giam ở chỗ này, cũng không biết là ngày hay đêm.

    May là ở trong phòng có sách có thế xem để giết thời gian, bằng không ngày ngày trôi qua thật sự khó khăn.

    Giống như Phó Tức Phong nói, hắn nghỉ ngơi hai ngày, khí lực trên người cũng chậm chậm trở lại một chút, mà chút khí lực này cũng chỉ có thể giúp hắn chống đỡ đi lại trong phòng, đi xa chút thì không thể.

    Phó Tức Phong cố ý giam cầm hắn, Mục Trường Đình hiện tại lại tay trói gà không chặt, có thể nói là có chạy đằng trời.

    Trong lòng hắn lại mơ hồ hy vọng Hình Ngọc Sinh có thể tìm được hắn, cứu hắn ra, thời điểm xuất hiện ý nghĩ này, ngay cả bản thân Mục Trường Đình cũng sửng sốt hồi lâu.

    Trong lòng Phó Tức Phong có tính toán, lẽ nào Hình Ngọc Sinh lại hoàn toàn là người tốt sao?

    Nhưng dù cho Mục Trường Đình không muốn thừa nhận, trong lòng hắn lại tín nhiệm đại ma đầu kia, ngược lại đối với Phó tức Phong người từ nhỏ cùng nhau lớn lên lại càng không nhìn thấu.

    Ngày hôm đó, hắn thử dùng linh lực đem hiệu lực của thuốc trong cơ thể bức ra nhưng lại thất bại, liền ngã ra giường nhìn thoại bản.

    [thoại bản: một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này]

    Phía sau chợt truyền đến tiếng bước chân, Mục Trường Đình cũng không quay đầu lại nói: "Hôm nay tới sớm thế."

    Giọng nói châm chọc của người thiếu niên vang lên: "Mục chưởng môn ở đây đợi thực sự là thảnh thơi tự tại, xem ra khi độc chiếm cuộc sống hẳn rất là vui vẻ."

    Mục Trường Đình mạnh quay đầu, Cố Tử Lan kiêu ngạo lúc nào cũng ngẩng mặt lên trời vào lúc này xuất hiện lại thân thiết đáng yêu vô cùng.

    Mục Trường Đình nở nụ cười, vui mừng nói: "Ngươi vào bằng cách nào!"

    Cố Tử Lan hừ một tiếng, gắt gao nhìn chằm chằm mặt của hắn hồi lâu, giọng căm hận nói: "Ta chán ghét ngươi lớn lên giống ta! Thật khiến người buồn nôn!"

    Mục Trường Đình: "..."

    Ta van ngươi, ai lớn lên giống ai a...

    Tiểu bằng hữu lòng dạ lớn, nhưng cũng không thể không thuận mắt mà nói mò nha.

    Mục Trường Đình cười híp mắt nói: "Vâng, buồn nôn thì buồn nôn, nhưng ngươi phải nghĩ như vầy, kỳ thực việc này cũng là một loại duyên phận nha, nói không chừng tám mươi hay một trăm năm trước có lẽ là thân thích đó."

    Cố Tử Lan tức giận gào lên: "Ai muốn thân thích với ngươi!"

    Ai nha, rốt cuộc là bình thường Phó Tức Phong làm sao lừa gạt được tổ tông này vậy? Mục Trường Đình cười ôn hòa: "Không nên kích động, người trẻ tuổi không nên tức giận, tức giận đối với thân thể rất là không tốt."

    Cố Tử Lan đem bội kiếm đập lên bàn, nói: "Ít nói nhảm đi, ta tới mang ngươi đi ra ngoài." Hắn liếc Mục Trường Đình một cái, "Chỉ có điều ta có điều kiện, sau khi ngươi đi ra ngoài nhất định phải lập tức rời khỏi phái Thanh Tâm, không được trở lại nữa!"

    Mục Trường Đình cười cười, kiên nhẫn phân tích với hắn: "Ngươi xem, ngươi bây giờ nhất định là lén lút dấu chưởng môn tiên tôn của ngươi đi vào, ta đúng là muốn đi ra ngoài, thế nhưng ta bị trúng độc, hiện tại đi hai bước cũng không có khí lực, mà bên ngoài thủ vệ tầng tầng, một mình ngươi thật sự có thể mang ta rời đi sao?"

    Mục Trường Đình không nói rõ nhưng Cố Tử Lan biết là đang nói tới chuyện tu vi của hắn thấp kém.

    Trước khi tới hắn quả thật cũng không nghĩ Mục Trường Đình lại có tình trạng như vậy, sắc mặt Cố Tử Lan hơi đỏ lên: "Vậy... Vậy ngươi nói phải làm sao bây giờ?"

    Mục Trường Đình cười giả dối: "Giúp ta trộm thuốc giải."

    Trong hang núi.

    Xà Anh xoay quanh bảo vệ ở cửa động, nghe bên trong truyền đến tiếng ho khan của nam nhân, nó quay đầu bò vào bên trong.

    Hình Ngọc Sinh co chân lại, ngồi trên đống cỏ khô, y nhắm mắt dựa vào vách đá, trên mặt hiện lên màu đỏ ửng không bình thường.

    Xà Anh nói: "Chủ nhân, ngươi cảm thấy như thế nào?"

    Hình Ngọc Sinh hơi nhíu mày: "Hoàn hồn thuật hao phí tâm sức ta quá nhiều, bây giờ ta lại liều mạng với Phó Tức Phong quả thật có chút miễn cưỡng, hắn tinh tiến quá nhanh, ta luôn cảm thấy... Trên người hắn có ma khí..."

    Ngày ấy quyết đấu, tuy rằng y ỷ vào ma kiếm trong tay, nên mạnh hơn một chút, nhưng trong lòng y biết, tình trạng hiện tại của chính mình là như thế nào, nếu như cứ đấu dây dưa nữa, nhất định sẽ lưỡng bại câu thương.

    [lưỡng bại câu thương: nghĩa là hai bên đều bị tổn thương, không bên nào được lợi]

    Tình trạng thân thể của y quá kém, kém đến nỗi đã kinh động đến Xà Anh.

    Hình Ngọc Sinh đè xuống vị tanh ngọt trong miệng, cất giọng khàn khàn: "Ta nói ngươi đi phái Thanh Tâm tìm người, đã tìm được chưa?"
     
    Ly Tử Tiên Sinh thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 49: Chân tướng đả thương người
    Cố Tử Lan xem Mục Trường Đình là tình địch nên hành động đặc biệt có hiệu suất.

    Buổi tối ngày thứ hai, hắn lấy trộm tất cả những chai lọ sặc sỡ ở trong thư phòng Phó Tức Phong, thừa dịp Phó Tức Phong đi ra ngoài, liền lén lút âm thầm vào tầng hầm.

    Mục Trường Đình nhìn những bình thuốc rải ra đầy giường bất đắc dĩ nở nụ cười, hắn mở ra từng lọ, đưa lên mũi lần lượt ngửi từng lọ một. Nếu như đoán không sai, Phó Tức Phong hạ dược hẳn là nhuyễn cân tán, cũng may Mục Trường Đình cũng không sống uổng nhiều năm, nhiều ít vẫn nhận ra được chút dược lý.

    Cuối cùng, hắn lấy ra một chiếc lọ màu tím, từ trong lọ đổ ra một viên thuốc sau đó ngửa đầu nuốt vào.

    Cố Tử Lan khẩn trương nhìn hắn: "Thế nào? Có phải là cái này không? Có hiệu quả không?"

    Mục Trường Đình ngồi xếp bằng ở trên giường, nhắm mắt lại nói: "Ngươi để ta điều tức một lúc, tự nhiên sẽ có hiệu quả."

    Hắn điều tức tới nửa nén hương, Cố Tử Lan thì như con kiến trên chảo nóng, gấp đến độ ở trong phòng đi tới đi lui.

    Phó Tức Phong thông minh vô cùng, nếu như hắn trở về phát hiện thư phòng bị động qua, mình lại còn mang Mục Trường Đình đi ra ngoài? Không chừng còn có thể bị hắn chỉ vào mũi chửi mắng một trận.

    Cố Tử Lan nghểnh cổ nhìn Mục Trường Đình, chỉ thấy môi mỏng hắn khẽ nhếch, mồ hôi trên khuôn mặt trắng nõn không ngừng nhỏ xuống.

    Cẩn thận tới nhìn, dung mạo của bọn họ thật sự có năm, sáu phần giống nhau, Cố Tử Lan đã thấy qua vài lần, chỗ sâu trog mắt không khỏi sinh ra chút căm hận, ước ao, đố kị đủ loại tâm tình rất là phức tạp.

    Đang lườm Mục Trường Đình đến xuất thần, người kia chợt thu khí lại, chậm rãi mở mắt ra.

    Cố Tử Lan hừ lạnh một tiếng: "Ngươi xong chưa! Không đi nữa thì sẽ không đi được!"

    Mục Trường Đình cười tủm tỉm nhảy xuống đất, linh lực khôi phục hơn nửa, khí lực cũng có, cảm giác này thực sự là thoải mái!

    Lúc này tâm tình của hắn đã tốt hơn nên bắt chuyện với Cố Tử Lan đang dẫn đường, hai người ra khỏi phòng, liền tiêu sái vòng tới vòng lui trong tầng hầm.

    Không đi không biết, hành lang căn phòng dưới đất có rất nhiều ngã rẽ, như là một cái mê cung cỡ nhỏ.

    Cố Tử Lan lén lút đi theo Phó Tức Phong một lần, có thể chính xác tìm tới vị trí của hắn, Mục Trường Đình cũng thật sự bội phục vô cùng. Tiểu tử này nếu đem hết thảy tâm tư này đặt lên việc tu tập, không chừng sẽ có thành tựu.

    Đi tới một cái ngã ba, Cố Tử Lan dừng lại, rồi dẫn Mục Trường Đình quẹo phải.

    Mục Trường Đình nhìn thần sắc của hắn không đúng lắm, hỏi: "Làm sao vậy?"

    Cố Tử Lan lúc đầu còn không muốn nói, cuối cùng thử qua nhiều lần, sắc mặt hắn trở nên cực kỳ khó coi, lẩm bẩm nói: "Không đúng a, lúc trước ta đều đi như vậy, hôm nay làm sao lại không đi ra ngoài được chứ?"

    Mục Trường Đình sớm có chuẩn bị tâm lý, lúc này cũng không tính là quá kinh ngạc.

    Hắn tỉ mỉ hỏi thăm Cố Tử Lan trước đó đi như thế nào, lại theo như cách hắn nói đi một lượt, dọc theo đường đi thậm chí hắn còn rút bội kiếm của Cố Tử Lan ra khắc ký hiệu ở trên vách đá trước mặt.

    Nhưng mà đi thật lâu, bọn họ giống như là có quỷ dẫn đường, lại vòng trở về chỗ cũ.

    Chỗ sâu trong hành lang là một mảnh đen kịt, chỉ có cây đuốc ở hai bên lẳng lặng cháy, Cố Tử Lan sợ hãi né tránh phía sau lưng Mục Trường Đình, lo sợ bất an nhỏ giọng hỏi: "Có phải... Có phải có quỷ hồn quấy phá hay không?"

    Mục Trường Đình nhìn bộ dạng hắn sợ hãi liền phiền muộn, tốt xấu gì ngươi cũng là đệ tử phái Thanh Tâm, có chút cốt khí được hay không?

    Mục Trường Đình kéo hắn tới bên người, nói: "Nói không chừng là có người chạm đến cơ quan, cho nên đường đi ra ngoài thay đổi. Đừng nói nơi này không có khí quỷ mị, cho dù có, ngươi là một người tu đạo lại còn sợ quỷ sao?"

    Cố Tử Lan bị hắn giáo huấn thì đỏ mặt, phản bác lại: "Ai nói ta sợ, ta chỉ hỏi một chút thôi mà."

    Mục Trường Đình lười tranh luận với hắn, chỉ vào con đường bên trái nói: "Không đi bên phải, chúng ta đi thử bên này xem sao."

    Lúc này ngược lại không gặp phải tình trạng quay về chỗ cũ nữa, nhưng lại gặp thị vệ tuần tra không ít.

    Con ngươi Mục Trường Đình hơi co lại, từ lúc nào Phó Tức Phong lại nuôi thi quỷ?

    Chìa tay nói Cố Tử Lan lấy linh phù, ngón tay trỏ Mục Trường Đình khép lại, lấy tay làm bút, cánh tay di động trên không trung vẽ như xà. Chu sa trên linh phù sáng một cái, Mục Trường Đình hét lên: "Đi!"

    Mấy tờ linh phù từ trong tay hắn ào ào bay ra, chuẩn xác bay tới dán vào trên trán đám hộ vệ.

    Hình ảnh cố định, tất cả mọi người không nhúc nhích, chỉ trừng đôi mắt vô thần nhìn về phía bọn họ, tình cảnh này thực sự buồn cười vô cùng, Mục Trường Đình nở nụ cười, cất bước đi vòng qua trước bọn họ đi tới.

    Càng đi về phía trước dường như là chính điện, chợt vang lên từng tiếng roi quất vào trên thân thể.

    Mục Trường Đình đi ở phía trước, quay đầu lại ra hiệu Cố Tử Lan giảm nhẹ bước chân, hai người thận trọng tới gần.

    Phó Tức Phong đứng ở giữa cung điện đưa lưng về phía bọn họ, giọng nói lạnh như băng: "Nhìn tới việc ngươi cống hiến nhiều năm, ta lại cho ngươi một cơ hội, ngươi có nói hay không?"

    Người bị quất kia tứ chi bị treo ở trên tường, đã bị đánh tới da tróc thịt bong, nghe xong lời này, hắn thoi thóp ngẩng đầu lên, run giọng nói: "Chưởng môn tiên tôn tha mạng... Thật sự... Thật không phải là ta làm..."

    Phó Tức Phong vung lên roi dài, ba tiếng đát vang lên, trên mặt đất hiện ra vết tích thật sâu, hắn lạnh lùng nói: "Xem ra, ngươi thực sự là trung tâm đến ngay cả mạng cũng không muốn."

    Phó Tức Phong híp mắt một cái, đang muốn giơ tay đánh xuống, roi dài trên tay bỗng nhiên bị người từ phía sau kéo lại, một nam tử mặc áo đen trên mặt mang theo mặt nạ màu vàng kim chẳng biết lúc nào đi vào, hai người đứng đối diện nhau, hắn cười rộ lên: "Chuyện gì khiến cho ngươi tức giận như vậy? Trình Bình sợ là sắp bị ngươi đánh chết rồi."

    Mục Trường Đình không hề chớp mắt nhìn chằm chằm nam nhân xa lạ kia, trực giác nói cho hắn biết nơi này chắc là của người này.

    Phó Tức Phong đoạt lại roi dài, trầm giọng nói: "Con chó trung thành không bao giờ thờ hai chủ, ta là đang dạy hắn đạo lý."

    Nam nhân vẫn cười đứng ở chỗ cũ sau đó hắn khoan thai ngồi xuống, bưng trà trên bàn lên uống một hớp, nói: "Lời nói này thật sự kỳ quái, hắn vẫn luôn cống hiến cho ngươi, năm đó vì giúp ngươi lừa gạt Hình sư đệ kia của ngươi tiến vào Hư Thiên cảnh giới, nên trốn tránh hơn một năm mới dám xuất hiện lại. Không nói tới những năm này, hắn đi theo làm tùy tùng, thay ngươi làm những chuyện kia, chậc chậc, bây giờ ngươi hoài nghi lòng trung thành của hắn, ta ngược lại thật sự muốn vì hắn nói một tiếng oan ức."

    Phó Tức Phong nhìn hắn: "Đúng vậy sao? Vậy ta có chút không rõ, nếu hắn trung thành với ta, năm đó cớ gì lại lén lút đổi huân hương trong phòng Trường Đình? Không được chủ nhân ra lệnh lại tự ý làm việc, ngươi còn oan ức thay hắn?" Dừng một chút, hắn lộ ra biểu cảm bỗng nhiên tỉnh ngộ, "A, ta làm sao quên mất, Trình Bình chính là người ngươi tiến cử với ta, bây giờ ngươi che chở hắn cũng có thể thông cảm được."

    Lời nói của hắn mang đầy thâm ý, nam nhân cúi đầu nở nụ cười.

    "Ngươi hoài nghi là ta sai khiến Trình Bằng hạ độc sát hại bảo bối tâm can của ngươi?"

    Phó Tức Phong nhìn hắn chằm chằm, mặt không chút thay đổi.

    Nam nhân cười: "Chúng ta tốt xấu gì cũng quen biết nhiều năm, ta là hạng người gì chẳng phải ngươi rất rõ ràng sao, nếu như ta làm chuyện này, ta được lợi gì trong đó chứ ?"

    Phó Tức Phong châm chọc nói: "Xin lỗi, người nào đó cũng thật sự không rõ Ma quân đại nhân là cái hạng người gì."

    Ngón tay nam nhân nhẹ nhàng gảy hoa văn trên mặt nạ màu vàng kim, cười nhẹ nói: "Được thôi, coi như việc này là ta làm, nhưng bây giờ không phải Mục Trường Đình đã sống lại rồi sao? Hơn nữa, nếu như năm đó hắn không chết, ngươi làm sao có thể ngồi vào chức chưởng môn?"

    Phó Tức Phong nghiến răng, gân xanh nổi đầy trên trán, tức giận đến cả người run rẩy: "Sống lại? Đằng đẵng mười một năm! Mười một năm! Nếu không phải hoàn hồn thuật có thể may mắn thành công, hắn bây giờ vẫn là một người chết!"

    Nam nhân nhìn hận ý đầy trong đáy mắt hắn, chậm rãi nói: "Vậy ngươi cũng đừng quên, là ai dạy ngươi tìm được Cố Tử Lan - một lọ chứa hoàn mỹ thu nạp hồn phách Mục Trường Đình, bằng không, chỉ bằng kẻ gà mờ Hình Ngọc Sinh kia sử dụng hoàn hồn thuật, cho dù máu trong ngực y khô cạn, cũng chưa chắc y có thể cứu người sống lại được."

    Phó Tức Phong nắm roi dài thật chặt, hốc mắt của hắn nhanh chóng ửng hồng, biểu hiện bản thân đã tức giận đến cực hạn.

    Sau một khắc, tay hắn hơi động, roi dài như xà, mạnh mẽ quăng về phía nam nhân!

    Nam nhân mắt cũng không chớp, cứ như vậy hàm chứa ý cười, lẳng lặng nhìn Phó Tức Phong.

    Roi dài mang theo gió, thổi mái tóc dài của hắn lên, nhưng khoảnh khắc vung tới lại mạnh mẽ chuyển hướng đánh về phía thân thể Trình Bình!

    Trình Bình ngửa đầu rên đau rồi tắt thở!

    Tiếng roi dài xé rách máu thịt vang lên bên tai, Cố Tử Lan không khống chế được hàm răng run lên, sắc mặt trắng bệch.

    "... Ai ở đó?!"

    Phó Tức Phong vung roi dài một cái, ngay cả Mục Trường Đình cũng không kịp ngăn cản, hắn với Cố Tử Lan liền bị roi dài quấn lấy eo, thoáng chốc bị mang ra ngoài, nặng nề té xuống đất!

    Thời điểm Phó Tức Phong nhìn thấy Mục Trường Đình, sắc mặt liền biến đổi lớn: "Trường Đình... Ngươi, ngươi sao lại ở chỗ này?"

    Ánh mắt của hắn lập tức quét đến Cố Tử Lan đã bị hù dọa đến ngơ ngác, trong nháy mắt đoán được mấy phần.

    Mục Trường Đình đè lại cánh tay đau đớn đứng lên, thoáng chốc biết được nhiều chuyện như vậy, tâm lý giống như bị chấn động mạnh, khiến cho hắn sắp không thở nổi. Nhưng dù sao hắn cũng không giống thiếu niên đơn thuần Cố Tử Lan, rất nhanh hắn liền điều chỉnh lại tâm tình, cưỡng ép chính mình trấn tĩnh lại.

    Nam nhân nhìn thấy hai người bọn họ cũng ngẩn người sau đó phục hồi lại tinh thần, vỗ tay cười rộ lên: "Thú vị! Thú vị!"

    Vừa dứt lời, hắn liền đi về phía Mục Trường Đình, Phó Tức Phong đi trước một bước che ở trước mặt Mục Trường Đình, lạnh lùng nói: "Ngươi muốn làm gì?"

    Nam nhân nhếch môi nở nụ cười, ra tay giống như quỷ mỵ, nhanh đến mức chỉ có thể nhìn thấy tàn ảnh.

    Phó Tức Phong giao thủ với hắn trong thoáng chốc, liền bị hắn đẩy ra, dược trong cơ thể Mục Trường Đình vẫn chưa hoàn toàn giải hết, thời điểm bị nam nhân bóp lấy cằm, hắn kinh hãi muốn ra chưởng, nhưng mà tốc độ của nam nhân kia lại nhanh hơn.

    Mục Trường Đình chỉ cảm thấy cằm đau xót, lúc miệng bị ép mở ra, đã nhanh chóng bị nhét vào một viên thuốc.

    Thuốc vào miệng bắt đầu tan ra, Mục Trường Đình đè lại yết hầu phì phì phun ra mấy cái, nhưng vẫn nuốt vào không ít.

    Nam nhân một kích thành công nhanh chóng lui lại, trên vai còn vác theo Cố Tử Lan đã bị điểm huyệt ngủ.

    Phó Tức Phong tức giận nói: "Ngươi cho hắn ăn cái gì! Mau đưa giải dược ra đây!"

    Nam nhân đứng ở cửa cười nói: "Trước đừng nóng giận, đây cũng không phải là độc dược gì, đừng nói người bạn cũ này không giúp ngươi, nếu hắn đã biết được chuyện của chúng ta, nếu không thể trở thành người chết miệng kín như bưng, thì phải hoàn toàn trở thành người của chúng ta. Ta biết, ngươi nhất định sẽ không nỡ để tâm can bảo bối này chết, như vậy, cũng chỉ có một con đường có thể đi."

    Thân ảnh hắn biến mất, trong giọng nói mang đầy ý cười: "Xuân tiêu một khắc đáng giá ngàn vàng, hưởng thụ thật tốt đi!"
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 50: Giải cứu
    Đây là một rừng cây nhỏ phía sau núi của phái Thanh Tâm, sắc trời u ám, mơ hồ có thể từ khe hở cao vút trong mây nhìn thấy thưa thớt mấy ngôi sao.

    Lưng Minh Lịch đeo ống đựng tên, tay cầm bội kiếm, đứng tại chỗ chần chừ không yên.

    Hắn nhận được một tờ giấy, nói hắn đến chỗ này gặp nhau, đối phương nói rõ có thể nói cho hắn biết tung tích của sư tôn. Minh Lịch cũng không tin tưởng lắm, lúc này tình hình phái Thanh Tâm đang rối loạn, đầu tiên là lan truyền tin tức chuyện sư tôn khởi tử hồi sinh, sau đó là chuyện Phó sư thúc bị đâm, rồi tới chuyện Ma tôn dịch dung thành đệ tử Dục Lan cung lẻn vào phái Thanh Tâm.

    Trong một chiều lại phát sinh quá nhiều biến cố, quan hệ hai giới Tiên Ma càng thêm căng thẳng, nói không chừng là người nào đó có ý đồ ác niệm muốn mượn những thứ này khuấy đảo phong vân.

    Người này lặng yên không một tiếng động để lại một tờ giấy, lại không lạc khoản nói rõ ràng thân phận của hắn, thực sự rất là khả nghi.

    [lạc khoản: là dòng chữ nhỏ để lại tên họ, ngày tháng]

    Nhưng mà Minh Lịch vẫn phải tới, hắn nhớ sư tôn, mỗi giờ mỗi khắc không biết lời đồn đãi kia là thật hay không.

    Trong rừng truyền đến âm thanh "Sàn sạt", đó là tiếng vang kì quái lúc con vật to lớn bò sát trên đất, trong lòng Minh Lịch cảnh giác, hắn trở tay ra phía sau lưng lấy một mũi tên, nhấc lên trường cung, nhắm ngay một điểm trong hư không.

    Quái vật kia càng ngày càng gần, càng ngày càng gần!

    Minh Lịch ngừng thở, kéo căng trường cung, tay vừa thả ra, mũi tên phá không mà đi! Nhanh như sao băng!

    Linh lực hắn tinh khiết, tài bắn cung lại vô cùng tốt, nói là bách phát bách trúng cũng không quá đáng, khắp thiên hạ người có thể tránh thoát mũi tên của hắn cũng không có mấy người. Nhưng mà lần này, mũi tên bắn đi lại không có bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào, trái lại còn bị một nam nhân mặc trường bào màu đen dễ dàng nắm ở trong lòng bàn tay.

    Minh Lịch lấy làm kinh hãi, đợi đến lúc nhìn rõ cự mãng lượn quanh sau lưng y, dù cho người thiếu niên rất bình tĩnh, sắc mặt cũng có chút biến đổi. Mắt màu vàng nhạt, mặt lạnh như băng, bên người có cự mãng, thế gian này có mấy người như vậy?

    Minh Lịch quan sát y, Hình Ngọc Sinh cũng tương tự nhìn kỹ hắn.

    Đây là đệ tử thân truyền duy nhất của Mục Trường Đình, mặt mũi người thiếu niên tuấn tú, đôi mắt sáng như sao kia trên gương mặt trắng nõn lại đặc biệt nổi bật, khi thấy Xà Anh như quái vật khổng lồ, sắc mặt của hắn mặc dù có chút biến đổi nhưng lại không lộ bất kỳ vẻ hoảng sợ nào, ngược lại còn vững vàng bình tĩnh, rất can đảm, không tệ.

    Hình Ngọc Sinh nói thẳng vào vấn đề: "Bản tọa hẹn ngươi đến đây, là có chuyện muốn nhờ ngươi hỗ trợ. Sư tôn ngươi bây giờ đang bị giam giữ, không biết sống chết, bản tọa dùng lân sa lần theo cũng không cách nào điều tra được vị trí cụ thể của hắn, bởi vậy cần có một người, hắn phải quen thuộc địa thế ở phái Thanh Tâm, có thể mang bản tọa tránh né đệ tử phái Thanh Tâm, lẻn vào mà không kinh động bất kỳ người nào."

    Lân sa lần theo mất đi hiệu lực, đại khái là bởi vì liên quan đến bức chắn tự có của phái Thanh Tâm, cái này cùng với bùa ẩn thân không thể dùng là có đạo lý.

    Đối với vị "Sư thúc" phản bội khỏi phái, Minh Lịch nhiều ít vẫn có nghe thấy. Khi còn sống Sư tôn bọn họ có nhiều gút mắc, chết rồi y còn cướp đoạt thi thể sư tôn đem về ma cung mười một năm.

    Minh Lịch đối với chuyện này không có căm hận quá khích như Phó Tức Phong, hắn có suy nghĩ của mình, ở trong mắt hắn, Hình Ngọc Sinh làm việc quái lạ, chuyện làm đối với sư tôn không giống như người bên ngoài nói là cố ý làm nhục, mà có chút giống như yêu hắn sâu đậm, không muốn tin chuyện sư tôn đã chết.

    Vì vậy, lúc này bỗng nhiên nhìn thấy Ma tôn mà người nghe tiếng đã sợ vỡ mật, cảm xúc Minh Lịch tương đối bình ổn, lý trí chiếm thế thượng phong, không thù địch, cũng không nhiệt tình.

    Theo như y nói, sư tôn thật sự đã hoàn hồn hậu thế?

    Minh Lịch đè xuống kích động trong lòng, tao nhã lễ phép mỉm cười nói: "Tiền bối, không biết vì sao ngài lại khẳng định sư tôn ở phái Thanh Tâm chứ? Nếu như chuyện này là thật, đợi ta báo cáo chưởng môn sư thúc, trên dưới phái Thanh Tâm nhất định sẽ dốc hết toàn lực tra xét tới cùng, giải cứu su tôn ra. Tiền bối không phải là người trong phái, tùy tiện mang ngài tiến vào phái Thanh Tâm sẽ không thích hợp."

    Minh Lịch suy nghĩ rồi từng chữ từng câu phân tích đến rõ ràng dễ hiểu.

    Hình Ngọc Sinh nhàn nhạt nói: "Nếu như ngươi không giúp đỡ, nếu như bản tọa xông vào phái Thanh Tâm thì sao? Ai dám ngăn cản ta? Ai có thể cản ta?"

    Chỉ là y lo lắng nếu làm như vậy sẽ đánh rắn động cỏ, thậm chí ra tay không biết nặng nhẹ, đả thương một số đệ tử, lúc đó Mục Trường Đình biết được, sẽ sinh lòng oán hận với y.

    Minh Lịch gặp biến không sợ hãi, trên mặt nở nụ cười: "Nếu như ngài ưu tiên lựa chọn để vãn bối giúp đỡ, vậy biện pháp tất nhiên là tốt nhất, vãn bối chỉ muốn biết đầu đuôi câu chuyện, không biết tiền bối có thể thẳng thẳng cho biết hay không."

    Hai người đối diện một lúc lâu, Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên cong cong khóe môi, đem mọi chuyện đơn giản nói sơ qua với hắn.

    Sau khi Minh Lịch nghe xong trong lòng chất đầy nghi ngờ, nhưng hắn không khỏi nghĩ đến chuyện ngày ấy Phó Tức Phong bị đâm, vô cùng khác thường gọi hắn ngủ lại ở Thủ Dương cung.

    Minh Lịch suy nghĩ giây lát, ngẩng đầu nhìn y, ánh mắt trong trẻo: "Được, việc này ta sẽ giúp."

    Chuyện liên quan đến sư tôn, tạm thời đánh cược một lần đi.

    Cửa đá tầng hầm đã đóng lại.

    Mục Trường Đình xụi lơ trên đất, một luồng hơi nóng không quen bao phủ hắn, nóng, rất nóng, hắn hận không thể đem quần áo trên người lột sạch ra. Hai má hắn đỏ bừng, nhăn chặt mày lại, đôi mắt như chứa nước vậy, hai tay vô ý thức kéo cổ áo, lộ ra xương quai xanh gợi cảm mà xinh đẹp.

    Phó Tức Phong đứng ở trước mặt hắn, không hề động đậy nhìn hắn hồi lâu.

    Mục Trường Đình lắc đầu, nỗ lực duy trì một chút thần trí, hắn cắn răng muốn đứng lên, nhưng mới chống lên chỉ được chốc lát, hai chân run lên lại té ngã trở lại. Trước mắt bỗng nhiên đưa qua một cánh tay trắng nõn thon dài, Mục Trường Đình rũ mắt, nhìn cũng không nhìn, vẫn như cũ dựa vào cố gắng của bản thân chống đỡ ngồi dậy.

    Hắn dựa lưng vách đá, thở hổn hển thấp giọng nói: "Ta tình nguyện... Ngươi giết ta..."

    Viền mắt Phó Tức Phong ửng hồng, hai tay nắm thành quyền, trong giọng nói mang đầy đau đớn: "Ta không muốn để cho ngươi biết, những chuyện này ta vốn định chôn giấu ở trong lòng cả đời! Ta vẫn luôn quý trọng tình cảm của chúng ta..."

    Mục Trường Đình giận tím mặt: "Vậy ngươi không nên làm! Ngươi phá hủy Hình Ngọc Sinh, cũng phá hủy toàn bộ phái Thanh Tâm!"

    Thần sắc Phó Tức Phong thê lương, hắn hơi nhếch miệng thấp giọng hỏi: "Không nên làm? Ngươi có biết ta bảo hộ ngươi bao nhiêu năm không? Ngươi có biết cảm giác của ta như thế nào mỗi khi ta thấy ngươi không để ý sinh tử mà che chở cho y không?! Ta hận không thể uống máu, ăn thịt! Hình Ngọc Sinh y rốt cuộc là cái thứ gì? Có mệnh thiên sát cô tinh, lại có thể mạnh mẽ thay đổi vận mệnh, gắn kết sợi dây nhân duyên sinh tử với ngươi, hắn cũng xứng sao?!"

    Mục Trường Đình chấn động trong lòng, lẩm bẩm nói: "Ngươi nói cái gì..."

    Phó Tức Phong từng bước một đến gần, chậm rãi ngồi xổm xuống, giơ tay xoa xoa gò má của hắn, ôn nhu nói nhỏ giống như tình nhân vậy: "Trường Đình, nguyện vọng lớn nhất đời ta chính là vĩnh viễn có thể làm bạn ở bên người ngươi, điểm này, không có bất kỳ người nào có thể ngăn cản." Hắn hơi mỉm cười, "Ta biết ngươi bây giờ chắc chắn cực kỳ căm hận ta, vậy hận nhiều hơn một chút nữa cũng không sao."

    Lời còn chưa dứt, hắn bỗng nhiên cúi đầu, nâng cằm Mục Trường Đình lên hôn.

    Đôi môi Mục Trường Đình mím thật chặt, liều mạng nghiêng đầu né tránh.

    Phó Tức Phong ôm eo hắn, đè hắn nằm trên đất, tỉ mỉ trằn trọc hôn từ khóe môi đi xuống, ở xương quai xanh nhẹ nhàng mút vào, lưu lại một dấu hôn đỏ thắm.

    Lúc động tình, hô hấp Phó Tức Phong dồn dập, đôi mắt đỏ ngầu, cũng không quan tâm xem Mục Trường Đình có muốn hay không, một tay cỡi đai lưng của hắn, một tay trấn áp sự phản kháng của hắn.

    Mục Trường Đình chợt nhớ tới ngày ấy ở trong phòng đệ tử tại Dục Lan cung, người kia cũng vững vàng đè hắn xuống giường, cúi đầu muốn hôn, tuy rằng lúc đó hắn rất kinh hãi, nhưng cũng không giống như bây giờ tức giận đến mức giọng nói đều đang phát run: "... Phó Tức Phong, ngươi điên rồi sao! Ngươi thật sự muốn đối xử với ta như vậy sao?!"

    Phó Tức Phong ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt thâm trầm: "Ta điên rồi, đã sớm điên rồi..."

    Đúng lúc này, cửa đá "Ầm" đến một tiếng nổ tan tành.

    Đá bay loạn, khói bụi tung bay sau đó thân ảnh Hình Ngọc Sinh dần dần hiện ra rõ ràng, phương thức y tiến vào có thể nói là đơn giản thô bạo, nhưng Mục Trường Đình lại có cảm giác thở phào nhẹ nhõm.

    Nơi này cư nhiên xây ở dưới Mai Kiến cung, nếu không phải Minh Lịch đi trộm Trường Sinh kiếm ở chỗ Phó Tức Phong, dựa vào cảm ứng mãnh liệt của Trường Sinh kiếm đối với chủ nhân, bọn họ cũng chưa chắc trong thời gian ngắn ngủi như thế tìm được tầng hầm bí ẩn này.

    Lúc tiến vào mật đạo, bọn họ vừa vặn gặp được nam nhân thần bí đang vác Cố Tử Lan đi ra.

    Nam nhân nhìn thấy bọn họ thì cong môi nở nụ cười, nhưng vẫn không ngừng lại, xoay người rồi nhanh chóng bỏ chạy sang một hướng khác.

    Minh Lịch nhìn thấy Cố Tử Lan thì kinh ngạc kêu lên: "Sư đệ!" Tuy rằng tính tình Cố Tử Lan từ trước đến nay không vui vẻ gì, nhưng dù sao hắn cũng là sư đệ đồng môn, Minh Lịch thân là Đại sư huynh, không thể nhìn thấy hắn rơi vào hiểm cảnh thấy chết mà không cứu được.

    Minh Lịch quay đầu nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, người kia đè lại Trường Sinh kiếm đang chỉ đi về phía trước không ngừng lại trong giây lát, y cũng không quay đầu lại nhàn nhạt nói: "Ngươi đi đi, cứu người quan trọng hơn."

    Minh Lịch liền vội vàng nói một tiếng "Đa tạ tiền bối, sư tôn xin nhờ ngài!" Rồi nhanh chóng đuổi theo về hướng nam nhân biến mất.

    Hình Ngọc Sinh dặn dò Xà Anh cùng theo sau, Xà Anh căn bản không muốn trông nom một tên hoàng mao tiểu tử, nhưng trên người nam nhân thần bí kia có ma khí quen thuộc có lực hút vô hình với nó, đầu rắn lắc một cái, nó liền đuổi theo.

    Gió mạnh từ phía sau kéo tới, Minh Lịch còn chưa kịp quay đầu lại, cái mông liền bị đẩy lên, cả người bị Xà Anh nâng lên, vững vàng rơi vào trên đầu rắn.

    Tốc độ bò của Xà Anh gấp mấy lần hắn, tiếng gió vù vù ở bên tai, Minh Lịch đầu tiên là ngẩn ra sau đó lập tức cười ôm chặt đầu rắn, để tránh bị xóc nảy rơi xuống đất.

    Có đoạn chen vào này, lúc này cũng chỉ còn lại một mình Hình Ngọc Sinh xuất hiện ở đây.

    Thời điểm Phó Tức Phong nhìn thấy y, hận đến trong đôi mắt đều sắp phun ra lửa, hắn nhổm người dậy, ra tay chính là sát chiêu!

    Hai người triền đấu cùng một chỗ, khi thì đông khi thì tây, tàn ảnh tung bay, nhanh đến mức mắt thường không thể thấy rõ. Không bao lâu, trên vách đá đã lưu lại những chưởng phong bọn hắn quét qua.

    Mục Trường Đình ngồi xếp bằng, liên tục thử ngưng tụ linh lực, lòng bàn tay đối lập nhau, lúc tách ra có một quả cầu sét màu vàng ở trong tay hắn xì xì vang vọng, từ hai tay hắn càng kéo ra, quả cầu sét cũng càng lúc càng lớn.

    Quả thực thì khi tu vi đạt tới đỉnh cao, thi hành phép thuật đa phần không cần niệm chú nữa, tùy ý di chuyển, niệm đến thuật đến. Cùng cao thủ đẳng cấp quyết đấu, thường thường ghép lại thành một chữ "Mau".

    Với tu vi bây giờ của Mục Trường Đình vốn không cần niệm chú, chỉ là chịu ảnh hưởng hiệu lực của thuốc trong cơ thể, hắn bây giờ căn bản rất khó tĩnh tâm, nếu không phải ý chí hắn kiên định hơn người, sợ là việc ngưng tụ linh lực cũng không thể làm được.

    Chỉ thấy hắn nhăn chặt mày lại, môi mấp máy, thật nhanh thấp giọng niệm chú. Cho đến khi quả cầu sét dài đến một tay có thể ôm lấy, Mục Trường Đình mở choàng mắt, lật chưởng đánh tới một chỗ trong hư không!

    Quả cầu sét ầm ầm nổ tung, ánh vàng rừng rực!

    Không gian cũng theo đó xoay tròn bóp méo, lúc bắn ngược lại, trong nháy mắt một cái cửa truyền tống xuất hiện ở trước mắt!

    Mục Trường Đình vịn vách đá đứng lên, thở hổn hển kêu: "Hình Ngọc Sinh, đừng đánh nữa..."

    Hình Ngọc Sinh quay đầu lại liếc hắn một cái, rất ăn ý nhanh chóng lui đến bên cạnh hắn, ôm eo hắn nhún người nhảy về phía cửa truyền tống!

    Âm thanh Phó Tức Phong gào thét vang ở phía sau: "Mục Trường Đình ——!!!"

    [Hoa Thiên: khụ khụ, khuyến cáo chương sau có H, đề nghị chuẩn bị sẵn tinh thần.]
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 51: Điên cuồng
    Địa điểm truyền tống là ngẫu nhiên, thời điểm khi hai người xuất hiện là ở trong một hang động xa lạ, bọn họ cẩn thận quan sát hoàn cảnh xung quanh, cũng không quá kinh ngạc.

    Thế nhưng bọn họ cũng không cách nào đoán được lúc này bản thân đang ở chỗ nào của hang động, khoảng cách cửa động còn xa lắm không.

    Trong hang động có tiếng nước tí tách lẳng lặng vang lên, thủy quang phản chiếu lên trên vách đá hơi lay động. Cũng không biết ánh sáng từ đâu tới, một hang động sâu thẳm như vậy cũng không tính là quá tối tăm.

    Nếu có thủy quang phản chiếu, nơi này hẳn là cách chỗ có nước không xa, Hình Ngọc Sinh chọn một phương hướng, một tay vịn eo Mục Trường Đình, một tay để cánh tay của hắn khoát lên trên bả vai mình, nửa dìu chậm rãi đi về phía trước.

    Bước chân của Mục Trường Đình không vững, bước đi rất là vất vả, gần như đem hơn phân nửa trọng lượng đều dựa vào trên người Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh nghiêng đầu nhìn hắn, hai má người bên cạnh đỏ ửng, ánh mắt mê man, có chút yếu đuối hiếm thấy. Ánh mắt Hình Ngọc Sinh hơi trầm xuống, y chợt dừng bước, y không đi tự nhiên Mục Trường Đình cũng không nhúc nhích được nửa bước.

    Mục Trường Đình ngơ ngác ngẩng đầu: "... Làm sao vậy?"

    Hình Ngọc Sinh cũng không lên tiếng, hơi khom lưng, Mục Trường Đình chỉ kịp kinh ngạc thốt lên một tiếng, liền bị y ôm ngang lên.

    Người kia cũng không nhìn hắn, mắt nhìn phía trước, thấp giọng nói: "Ngươi đi rất khó khăn."

    Giọng nói của y vẫn thanh lãnh như trước, nhưng nếu cẩn thận nghe, thì sẽ phát hiện có chút khàn khàn.

    Đáng tiếc cơ thể Mục Trường Đình bị lửa thiêu đốt đến đầu óc không tỉnh táo, nơi nào còn dư lực đi quan sát cái khác.

    Bước chân Hình Ngọc Sinh trầm ổn, Mục Trường Đình nghiêng đầu dựa vào trên vai y, không thể không thừa nhận, cái ôm này thực sự rất là thoải mái, cơ hồ không cảm giác được xóc nảy hơn nữa trên người Hình Ngọc Sinh lành lạnh, vừa vặn hóa giải khô nóng trên người hắn.

    Nhưng mà Hình Ngọc Sinh cũng không có thoải mái như vậy, Mục Trường Đình thở ra hơi nóng chốc chốc lại thổi vào trên cổ của y, thân thể Hình Ngọc Sinh thoáng chốc cứng ngắc, y nhếch môi dưới, cụp mắt xuống nhìn thoáng như đang suy nghĩ, Mục Trường Đình khó chịu nhíu chặt mày lên, y tăng nhanh bước chân đi về phía trước.

    Tiếng nước càng ngày càng rõ ràng, Mục Trường Đình hơi quay đầu nhìn, phía trước có một cái hồ lớn đập vào mi mắt.

    Trên vách núi chồng chất những hòn đá lớn nhỏ, nước từ giữa khe đá chảy xuống tập trung vào hồ nước, đỉnh động có lổ hổng nhỏ bằng nửa người lớn, ánh sáng trong hang động chính là từ chỗ đó lọt vào.

    Mục Trường Đình vỗ vỗ Hình Ngọc Sinh, thở hổn hển nhẹ giọng nói: "Thả ta vào... vào trong nước..."

    Hình Ngọc Sinh đến gần mấy bước, cẩn thận đem hắn bỏ vào trong nước, hồ nước chạm vào lạnh lẽo, ngay cả Hình Ngọc Sinh cũng không nhịn được nhíu nhíu mày, nhưng Mục Trường Đình lại giống như thở phào nhẹ nhõm, cả người đều thấy thoải mái.

    Hình Ngọc Sinh ngồi xổm ở bên cạnh hắn, thấp giọng nói: "Nước lạnh, ngươi cũng đừng ngâm quá lâu."

    Mục Trường Đình căn bản không có nghe y nói, đột ngột nhảy vào trong nước, giống như đây là thói quen của hắn, kỹ năng bơi cực tốt, tiến vào nước giống như là con cá rốt cục đã được tự do, chỉ có lúc đầu bọt nước hiện ra, sau đó liền hoàn toàn không thấy tăm hơi.

    Hình Ngọc Sinh vốn còn bình tĩnh, thế nhưng y đứng đợi ở cạnh bờ đã lâu, cũng không thấy Mục Trường Đình nổi lên.

    Hồ nước yên ả không lay động, toàn bộ hang động dường như yên tĩnh đến dọa người.

    Chân mày Hình Ngọc Sinh không tự chủ nhíu chặt: "Sư huynh? Trường Đình?"

    Giọng nói của y vang vọng ở trong động, nhưng thủy chung vẫn không có ai đáp lại.

    Hình Ngọc Sinh khẽ biến sắc, ngay cả quần áo cũng không kịp cởi, tung người một cái nhảy vào hồ nước. Hồ nước tuy rằng không tính là sâu, nhưng tia sáng dù sao cũng có hạn, hắn không thể hoàn toàn thấy rõ tình hình dưới đáy hồ, bất đắc dĩ, một lần nữa y lại ló đầu ra, nửa đứng ở trong nước nóng nảy nhìn bốn phía xung quanh.

    Đúng lúc này, bọt nước tung toé trước mặt, tiếng nước ào ào vang vọng, người y tìm thật lâu thoáng cái từ trong nước chui ra.

    Hai má Mục Trường Đình vẫn ửng hồng như cũ, thế nhưng trên mặt lại mang theo ý cười, hắn thở hổn hển nói: "Nhìn xem... Hôm nay ta không thể rời khỏi cái hồ nước này..."

    Nước vừa vặn ngập đến ngực hai người, quần áo Mục Trường Đình sớm đã bị ướt đẫm, dán sát vào trên người, khiến đường nét trên người lộ ra như ẩn như hiện. Trước đó khi hiệu lực của thuốc phát tác, quần áo nửa trên đã bị hắn lôi kéo qua, lúc này khi hắn liên tục cử động lại mở rộng ra hơn nửa, lỏng lẻo buộc trên người, lộ ra một khuôn ngực trắng nõn, khẽ nhấp nhô theo tiếng thở hổn hển của hắn.

    Mái tóc dài màu đen ướt nhẹp tán loạn trải ra ở dưới đầu vai, mi mắt nhỏ dài của Mục Trường Đình dính nước, lúc cười lên mặt mày cong cong, giống như mặt trăng. Đã bao lâu không thấy hắn cười với mình như vậy, Hình Ngọc Sinh cũng nhớ không rõ.

    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh có chút hoảng hốt, Mục Trường Đình nhìn y hồi lâu thấy không nói lời nào liền bơi đến gần chút, giơ tay hươ hươ ở trước mắt y, hỏi: "Đang suy nghĩ gì vậy? Ngươi có biện pháp giải độc cho ta không?"

    Nước lạnh có thể tạm thời áp chế khô nóng trong cơ thể hắn, thế nhưng trị ngọn không trị gốc, một khi hắn quen với nhiệt độ này, liền có cảm giác khô nóng khó nhịn. Nam nhân thần bí hạ độc kia trước đây là người ma giới, Hình Ngọc Sinh lại quen thuộc Ma giới như thế, nên có biện pháp có thể giúp hắn giải độc chứ?

    Hình Ngọc Sinh giơ tay kéo lại cổ tay hắn, tròng mắt màu mực không hề chớp nhìn chằm chằm hắn.

    Những chổ da thịt bị y tiếp xúc nóng rực đến sắp thiêu cháy, Mục Trường Đình run lên, theo bản năng kéo cổ tay về, muốn lui về phía sau đến một khoảng cách, nhưng mà khí lực hắn lúc này sao có thể so với Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh cứng rắn kéo hắn đến trước người, ôn nhu cúi thấp đầu, trán chạm trán của hắn.

    Đang lúc hô hấp dung hòa, Hình Ngọc Sinh nhìn thật sâu vào trong đáy mắt hắn khàn giọng: "Có một biện pháp, chỉ là không biết sư huynh có chịu dùng hay không..."

    Mi mắt Mục Trường Đình khẽ run, có lẽ là bầu không khí quá mức ám muội, có lẽ là hiệu lực của thuốc quá mạnh mẽ, thân thể của hắn từng đợt nóng lên, ngay cả trái tim cũng không tự chủ bang bang nhảy dựng lên.

    Hắn biết biện pháp mà Hình Ngọc Sinh nói đến là cái gì...

    Tay của Hình Ngọc Sinh trượt tới bên hông Mục Trường Đình, y cúi mặt nhìn thẳng vào mắt hắn, chóp mũi nhẹ nhàng cọ qua chóp mũi của hắn, giống như thăm dò hôn lên môi Mục Trường Đình.

    Vừa mới bắt đầu chỉ là khẽ hôn như chuồn chuồn lướt nước, thấy hắn không có chống cự, đầu lưỡi Hình Ngọc Sinh khẽ đảo qua bờ môi mềm mại của hắn, hô hấp dần dần nặng nhọc hơn, cũng không biết khắc chế bao nhiêu, mới có thể nhẫn nhịn không mạnh mẽ hôn sâu vào.

    Dường như nhận thấy được biến hóa của Hình Ngọc Sinh, hô hấp của Mục Trường Đình hơi chậm lại, hắn chợt dời đầu đi chỗ khác, nhăn mày thở dốc nói: "Vậy... Cũng không có biện pháp khác sao..."

    Lúc này chỗ Hình Ngọc Sinh đứng cách bờ rất gần, hai mắt ám trầm nóng rực nhìn Mục Trường Đình thật lâu, bỗng nhiên y mang theo người trong lòng xoay chuyển một hướng, đem Mục Trường Đình để ở bên bờ, vững vàng vây ở trong hai cánh tay y.

    Lần thứ hai cúi đầu hôn lên, Hình Ngọc Sinh cất giọng khàn khàn: "Ngươi nên sớm đẩy ta ra..."

    Lần hôn môi này cũng không giống như mới vừa rồi kìm chế như vậy, đầu lưỡi đẩy một cái, y thật sâu hôn đi vào, giống như gió mạnh mưa rào, không chút lưu tình bắt giữ đầu lưỡi của Mục Trường Đình không ngừng tiến tới.

    Mục Trường Đình kinh ngạc một chút, muốn quay đầu né tránh nụ hôn gần như sắp làm cho hắn thở không nổi này, thế nhưng Hình Ngọc Sinh giống như đã sớm biết hắn muốn làm gì, một tay y vuốt ve hai má Mục Trường Đình, một tay lại hướng về phía hạ thân Mục Trường Đình đi thăm dò, lập tức đem nóng rực gắng gượng nửa người dưới kia nắm ở trong lòng bàn tay.

    Dù cho tâm lý biết quá nửa Mục Trường Đình là bởi vì tác dụng của thuốc mới có phản ứng kịch liệt như vậy, thế nhưng Hình Ngọc Sinh vẫn không nhịn được cảm xúc khuấy động, y quen thuộc thân thể này, quen thuộc tất cả của hắn, y biết phải làm như thế nào mới khiến cho hắn được vui sướng.

    Hai mắt đen bóng của Mục Trường Đình dần dần ngập tràn hơi nước, lại một lần nữa dậy sóng nuốt chửng lấy hắn.

    Hình Ngọc Sinh hôn môi trằn trọc từ cần cổ trắng nõn thon dài của hắn đi xuống, ở chỗ này lưu luyến gần như lưu lại dấu hôn đỏ sẫm chói mắt bên trên, dục vọng chiếm hữu của y cực mạnh y dùng dấu hôn của mình che phủ dấu trước đó.

    Mục Trường Đình gần như có thể cảm giác được đau đớn, không nhịn được khẽ "A" một tiếng, lòng bàn tay của hắn đặt trên vai Hình Ngọc Sinh, không có khí lực đẩy y một cái.

    Động tác nhỏ này hiển nhiên lấy lòng Hình Ngọc Sinh, đáy mắt của y mang theo ý cười đảo qua gương mặt của Mục Trường Đình, y cúi đầu hôn đôi môi có chút sưng tấy của hắn.

    Bàn tay Hình Ngọc Sinh rộng lớn, động tác lại thành thạo, đôi tay mảnh khảnh bao lấy dục vọng của hắn, khiến Mục Trường thật sự cảm nhận được một loại khoái cảm xa lạ. Hắn không phải không tự mình giải quyết qua phương diện này, thế nhưng bản thân tự mình làm, cùng với việc được Hình Ngọc Sinh làm cho hắn, là hoàn toàn khác nhau.

    Mục Trường Đình nhắm mắt lại, thở hổn hển, bên môi thỉnh thoảng bật ra tiếng than nhẹ khó nhịn.

    Nhưng mà không biết tại sao, lần này thời gian rất dài, hắn không có cách nào phát tiết ra, khó chịu thầm nghĩ muốn tự mình đi vuốt ve.

    Hình Ngọc Sinh ngăn tay của hắn lại, y ngậm rái tai của hắn nhẹ nhàng cắn cắn, giọng nói khàn khàn vang lên bên tai hắn: "Không cho tự mình sờ, ngươi muốn sờ thì sờ nơi này..."

    Y dẫn dắt tay Mục Trường Đình hướng về phía hạ thân của mình, Mục Trường Đình mới vừa đụng tới liền co tay lại, trên mặt hiện lên màu đỏ ửng, hắn mở to hai mắt nhìn y.

    Bộ dáng hắn ngơ ngác nhìn khiến Hình Ngọc Sinh nở nụ cười, đè lại tay hắn đặt ở chỗ hạ thân của mình, Hình Ngọc Sinh nhẫn nại mà thở dốc, lại hôn một cái lên môi hắn, ánh mắt Mục Trường lóe lên, nghiêng đầu hơi dời đi chỗ khác.

    Ngón tay Hình Ngọc Sinh lưu luyến di chuyển ở chỗ tiểu huyệt của hắn, mặt khác ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: "Ta sẽ khiến ngươi thoải mái, khả năng mới đầu sẽ hơi đau một chút... Ngươi kiên nhẫn một chút..."

    Y ngày thường lạnh như băng lại rất ít nói, vào lúc này không biết tại sao lại nói nhiều như vậy.

    Ôn nhu dặn dò không có tác dụng an ủi, ngược lại còn khiến cho Mục Trường Đình có chút xấu hổ cùng sợ sệt, hắn nhắm mắt lại cắn răng nói: "... Ngươi, ngươi muốn làm cũng nhanh chút."

    Hình Ngọc Sinh hôn lên đỉnh đầu của hắn, đầu ngón tay rất thuận lợi mà đâm vào chổ tiểu huyệt bí ẩn kia, đầu Mục Trường Đình dựa vào trên vai Hình Ngọc Sinh hút không khí.

    Kỳ thực cũng không phải rất đau, trái lại còn có cảm giác cơ thể như được lấp đầy, khiến cho hắn càng hy vọng có thứ gì đó mạnh mẽ đi vào gây rối lấp kín chính mình.

    Dù cho Mục Trường Đình có da mặt dày, cũng bị ý nghĩ dâm đãng này làm cho bản thân sợ hết hồn.

    Mặt Mục Trường Đình đã đỏ ửng đến mức sắp nhỏ ra máu, hắn thậm chí còn không dám mở mắt ra nhìn Hình Ngọc Sinh.

    Cơ bản sau khi đâm vào xong, đầu ngón tay Hình Ngọc Sinh rút lui đi ra, vật nóng rực để ở phía dưới Mục Trường Đình, Mục Trường Đình không nhịn được co rụt lại, giọng nói khàn khàn của Hình Ngọc Sinh như muốn phun lửa: "Ôm ta..."

    Mục Trường Đình không muốn, Hình Ngọc Sinh lặp lại một lần nữa, Mục Trường Đình giả bộ không nghe, ánh mắt Hình Ngọc Sinh trầm xuống, nắm lấy eo hắn, mạnh đâm vào!

    Mục Trường Đình kêu một tiếng "A" thật dài, theo bản năng ôm chặt Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh hơi nhếch môi, một bên vuốt ve sống lưng để hắn thả lỏng, một bên cúi đầu đi tìm môi hắn, lại hôn thật sâu, nửa người dưới cũng bắt đầu chốc chốc đâm loạn lên.

    Hình Ngọc Sinh hôn cực động tình, âm thanh rên rỉ vụn vỡ từ trong miệng Mục Trường Đình đứt quãng phát ra.

    Hồ nước bị động tác mạnh của bọn họ làm văng nước lên trên bờ, Mục Trường Đình gần như sắp cũng bị y làm điên rồi, vào lúc này Hình Ngọc Sinh giống như là liệt hỏa cháy hừng hực, đốt sạch hắn.

    Ngón chân Mục Trường Đình hơi cuộn lại, ý thức lâm vào bên trong khoái cảm vô biên, thoáng chốc làm cho hắn quên hết tất cả, chỉ có thể ôm thật chặt người trước mắt.

    Đây là một đêm điên cuồng, Mục Trường Đình thậm chí không biết bọn họ làm sao đi ra được. Bọn họ ở trong nước làm hai lần, sau đó lại bị Hình Ngọc Sinh ôm lên bờ, ở trên bờ làm một lần, thời điểm Mục Trường Đình bất tỉnh, dường như nghe được người kia ở bên tai thấp giọng nói: "Ta yêu ngươi..."
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 52: Chân tướng khó phân
    Toàn thân bủn rủn vô lực, người mệt mỏi ngay cả một đầu ngón tay cũng chẳng muốn động. Mục Trường Đình gối đầu lên đùi người nọ, trên người khoác trường bào màu đen mang theo mùi hương hoa mai nhàn nhạt.

    Hắn trừng mắt nhìn, lại trừng mắt nhìn, y phục trên người khô ráo mà ấm áp, đoán chừng là vận dụng phép thuật mới có khả năng làm nhanh như vậy, nếu không phải cảm giác dưới thân hơi sưng rõ ràng đến khó có thể quên, Mục Trường Đình suýt nữa cho rằng một màn mây mưa kịch liệt kia chỉ là ảo giác của mình.

    Mục Trường Đình hơi ngước mắt nhìn lên trên, một tay Hình Ngọc Sinh tự nhiên đặt ở trên đùi, một tay nhẹ nhàng đặt ở trên ngực Mục Trường Đình, bày ra tư thế nửa ôm, sức lực mặc dù không lớn, nhưng lại làm cho hắn không dám tùy tiện cử động.

    Hình Ngọc Sinh dựa lưng vào vách đá nhắm mắt dưỡng thần, dáng ngủ so với lúc thường nhu hòa không ít, thành thật mà nói, y lớn lên thật sự đẹp mắt, những năm này mặt mày nẩy nở, càng tuấn dật xuất trần khiến người ta không thể dời mắt đi.

    Mục Trường Đình nhìn gương mặt y ngây ngốc thật lâu, rồi lần nữa nhắm mắt lại, đối với sự kiện ngày hôm qua, hắn chỉ có một đánh giá với mình —— thực sự là điên cuồng.

    Tuy rằng ảnh hưởng của thuốc rất lớn, nhưng hắn ỡm ờ cùng Hình Ngọc Sinh xảy ra quan hệ đó là sự thật không thể chối cãi.

    Thoáng chốc hắn nhớ tới Phó Tức Phong nói về sợi dây nhân duyên sinh tử, rồi lại nhớ tới người kia cắn lỗ tai ghé vào thấp giọng thâm tình nói yêu hắn, lông mày Mục Trường Đình nhíu chặt, tâm tư giống như cắt đứt, kéo tơ bóc kén quấn quanh không rõ.

    Bỗng nhiên, mi tâm cảm nhận được một chút lạnh lẽo.

    Là Hình Ngọc Sinh dùng đầu ngón tay thay hắn nhẹ vuốt nếp nhăn, Mục Trường Đình rốt cuộc không có cách nào giả bộ ngủ, hắn ngồi dậy, cứ như vậy đưa lưng về phía Hình Ngọc Sinh không nói tiếng nào.

    Hình Ngọc Sinh không nói lời nào, nhưng Mục Trường Đình có thể cảm giác được, y đang nhìn hắn.

    Giống như khi hoàn hồn vậy, ánh mắt của y chưa bao giờ rời khỏi chính mình, ánh mắt y nhìn sống lưng Mục Trường Đình quá chặt chẽ khiến cho nội tâm hắn hoảng loạn, nhất thời cũng không biết nên nói cái gì cho phải.

    Hắn đang muốn đứng lên tạm thời né tránh hoàn cảnh làm người ta có chút lúng túng cùng hít thở không thông này, Hình Ngọc Sinh chợt nói: "Những ngày qua đã xảy ra chuyện gì? Người hạ độc ngươi là ai?"

    Đề tài này không tính là thoải mái, nhưng so với việc y nhắc tới chuyện ngày hôm qua còn tốt hơn, Mục Trường Đình suy nghĩ một chút, rồi đơn giản nói cho y biết chuyện phát sinh sau đó.

    Nhắc tới chuyện năm đó Hình Ngọc Sinh bị gạt tự tiện xông vào Hư Thiên cảnh giới, Mục Trường Đình dừng một chút, hỏi: "Năm đó ta ở trong Hư Thiên cảnh giới nhìn thấy màu mắt ngươi thay đổi, có phải là ngươi... Bởi vì chuyện này mới nhiễm phải ma khí không?"

    Hình Ngọc Sinh sờ cằm nói: "Xà Anh nhận chủ, nhất định sẽ có thay đổi với ta, đây là chuyện bình thường."

    Mục Trường Đình quay đầu nhìn y, có chút khó hiểu: "Ngươi chưa bao giờ đề cập với ta, cũng không có báo cáo với sư tôn."

    Hình Ngọc Sinh rũ mắt xuống, thấp giọng nói: "Lúc đó ta cho rằng ta có thể áp chế, không muốn để cho ngươi biết ta cùng một đại ma vật trời đất xui khiến hoàn thành nghi thức nhận chủ, làm sao biết... Mà thôi, sai lầm lớn đã làm rồi, nói nhiều cũng vô ích."

    Kỳ thực lúc đó y tự tiện xông vào cấm địa, tình huống vi phạm vào môn quy nghiêm trọng, nếu như nói ra chuyện này, e rằng sẽ bị nhốt lại hoặc là bị đuổi ra khỏi sơn môn cũng không chừng.

    Mục Trường Đình trầm mặc một hồi, nói: "Vậy tiểu sư đệ chết thì sao? Chẳng lẽ ngươi không muốn giải thích nguyên nhân."

    Bây giờ đã biết việc làm của Phó Tức Phong, dựa theo đổi đãi của hắn với Mục Trường Đình, liên tưởng từ đầu đến cuối, cũng không khó nghĩ thông suốt chuyện kỳ lạ năm đó.

    Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại, cất giọng khàn khàn: "Người là ta giết, ngươi tận mắt nhìn thấy, ta còn có thể giải thích như thế nào?"

    Chuyện này vĩnh viễn đâm ở trong lòng hai người, bị thái độ của y chọc giận, viền mắt Mục Trường Đình thoáng chốc ửng hồng, cắn răng nói: "Nếu như ngươi lúc đó đã đánh mất thần trí từ sớm, ngươi nên nói ra! Tại sao phải ép tất cả mọi người đến tình trạng ngày hôm nay chứ?"

    Đôi mắt Hình Ngọc Sinh phản chiếu khuôn mặt Mục Trường Đình, y giơ tay muốn chạm vào khóe mắt ửng đỏ của Mục Trường Đình, Mục Trường Đình lại tức giận hất tay y ra..

    Hình Ngọc Sinh nhìn hắn thật sâu, từng chữ từng câu thấp giọng nói: "Ta không muốn khiến cho ngươi thân là Đại sư huynh bị khó dễ, cũng không muốn dưới tình huống mất khống chế lại làm bị thương bất cứ một người nào. Những năm này ngươi trách ta, hận ta, đều là đúng."

    Đây là dằn vặt cùng trừng phạt của hắn đối với mình, nên không chết không thôi.

    Đang lúc hai người đang tranh luận, một bóng người màu trắng bỗng nhiên xẹt qua trước mặt bọn họ.

    Thần sắc Mục Trường Đình biến đổi, hắn luôn cảm thấy thân ảnh này có chút quen mắt, có chút giống người ở trạch viện Tần gia dẫn bọn họ tiến vào ảo cảnh, hắn không có rảnh rỗi dây dưa đề tài này cùng Hình Ngọc Sinh nữa, hắn nhấc lên Trường Sinh kiếm liền đuổi theo.

    Đêm qua Hình Ngọc Sinh cũng coi như làm được lợi hại, dù cho số lần làm không tính là nhiều, nhưng thời gian mỗi lần đều rất lâu.

    Mục Trường Đình bước đi coi như là tạm ổn, nhưng muốn dùng thể lực lúc này mà đuổi theo người kia lại có chút khó khăn, Hình Ngọc Sinh theo sát sau lưng hắn, thời điểm lúc hai chân hắn run lên sắp ngã xuống thì lôi người ôm trở lại.

    Chật vật lúc này khiến cho ký ức tối hôm qua trong nháy mắt hiện ra, sắc mặt Mục Trường Đình chợt đỏ lên, hắn rụt tay về giống như bị chạm phải lửa vậy, ngay cả nhìn cũng không nhìn Hình Ngọc Sinh.

    Trên thực tế, chuyện vừa nãy phát sinh quá nhanh, Mục Trường Đình cũng chỉ nhận ra một phương hướng rồi đuổi tới, thân ảnh màu trắng kia dẫn bọn họ vòng tới vòng lui ở trong động, đã sớm không thấy tăm hơi.

    Lúc này đã mất dấu rồi cũng không cần hao tâm tốn sức đuổi theo, Mục Trường Đình xoay mặt đi chỗ khác, cố ý giả bộ như không có chuyện gì xảy ra: "Chúng ta đi về phía trước đi, nhìn một chút xem hắn muốn mang chúng ta đi nơi nào."

    Hình Ngọc Sinh trầm mặc đi theo phía sau đột nhiên nói: "Thân thể ngươi như thế nào? Đêm qua là ta có chút mất khống chế..."

    Giọng nói của y vang vọng ở trong hang động, muốn người không chú ý cũng không được, Mục Trường Đình mạnh xoay người lại, ánh mắt đen láy nhìn chằm chằm y, nhanh chóng nói: "Không được nhắc lại chuyện kia!"

    Ánh mắt của Hình Ngọc Sinh đảo trên mặt hắn một vòng, khó thấy được bộ dạng này của hắn, y nghĩ da mặt Mục Trường Đình dầy như vậy, đối với loại chuyện này ngược lại ngây thơ vô cùng, y cười cười, đầy hứng thú hỏi: "Sư huynh là đang nói tới chuyện nào?"

    Thời điểm đang làm chuyện xấu y mới gọi hắn là sư huynh.

    Mục Trường Đình không để ý tới y, xoay người, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Biết rõ còn hỏi!"

    Hai người dọc theo hang động đi ra ngoài, tia sáng càng ngày càng rõ ràng, trong lúc vô tình vậy mà lại đi tới cửa động.

    Đẩy ra bụi cỏ cao bằng nửa người, phóng tầm mắt nhìn lại, tầm nhìn trống trải, xa xa núi non trùng điệp xanh mướt, nước sông lẳng lặng chảy xuôi, phản chiếu cái bóng ngọn núi, đi ngang qua đụng phải cục đá văng đi làm kích động văng lên một chút bọt nước.

    Hoa dại ở ven đường đung đưa theo gió, khắp nơi sức sống tràn đầy.

    Nhìn thấy phong cảnh này, tâm tình Mục Trường Đình khá hơn nhiều, bọn họ một đường đi về phía trước, phát hiện bên bờ nước có một bến đò, phía dưới buộc vào một chiếc thuyền con, bên trên không dính một hạt bụi, hiển nhiên là có chủ nhân.

    Mục Trường Đình cười nói: "Cái người kia dẫn chúng ta đi, khẳng định là tới nơi này."

    Bọn họ rời khỏi bờ nước, đi về một hướng trong núi, đó là một mảnh rừng trúc không thể nhìn thấy phần cuối, ngày hôm nay khí trời vô cùng tốt, ánh mặt trời chiếu rọi vào trong rừng, gió thỉnh thoảng thổi qua, lá trúc ào ào vang vọng, bóng cây lắc lư, thật là thanh thản dễ chịu.

    Đi được một đoạn, dưới chân liền xuất hiện một con đường mòn rải đá, uốn lượn đi về một nhà trúc.

    Phía trước nhà trúc đặt một cái bàn đá, ở trên đặt một ly trà, Mục Trường Đình đi tới sờ sờ, chạm vào ấm áp, có lẽ chủ nhân vẫn còn ở nhà.

    Hắn liền ngẩng đầu đánh giá chung quanh, không thể không nói đây là một nơi lịch sự tao nhã khó có được.

    Hai người bọn họ liếc mắt nhìn nhau, Mục Trường Đình đi lên phía trước gõ cửa, đợi hồi lâu, bên trong truyền đến tiếng bánh xe chuyển động, sau đó cửa từ bên trong mở ra, sắc mặt tái nhợt tuấn dật của Cầm Thư Trọng xuất hiện ở trước mặt.

    Cầm Thư Trọng ngơ ngác: "... Các ngươi, các ngươi làm sao lại xuất hiện ở đây?"

    Mục Trường Đình sinh lòng cảnh giác, Trường Sinh kiếm ra khỏi vỏ nửa phần gác ở trên cổ mảnh khảnh của Cầm Thư Trọng, "Y sư trưởng lão tại sao lại xuất hiện ở này? Đây là chỗ nào? Không bằng ngươi trước nói với chúng ta một chút."

    Cầm Thư Trọng thở dài một tiếng, nâng tay đẩy kiếm của hắn ra, nói: "Ngươi không cần như vậy, hai chân ta bị bại liệt, trên người lại không có tu vi, làm sao là đối thủ của các ngươi?"

    Mục Trường Đình cẩn thận đánh giá sắc mặt của hắn, nhìn thấy thần sắc bây giờ của Cầm Thư Trọng, dường như so với trước khi hắn chết càng suy nhược hơn.

    Mục Trường Đình chậm rãi thu hồi kiếm, Cầm Thư Trọng chuyển động xe lăn đi vào, làm một cái tư thế "mời", cũng không thèm quan tâm bọn họ có uống hay không.

    Cầm Thư Trọng bưng một ly trà, xuất thần nói: "Các ngươi rốt cuộc đã tới, ta còn tưởng rằng đời này sẽ không còn được gặp lại người của phái Thanh Tâm. Nói như vậy, mưu kế của hắn cuối cùng đã bị khám phá..."

    Lời này của hắn rất kỳ quái, Mục Trường Đình nói: "Vì sao Y sư trưởng lão lại nói lời này? 'Hắn' trong miệng ngươi là chỉ ai?"

    Cầm Thư Trọng nghe được giọng của hắn dường như mới phục hồi tinh thần, hắn mím mím môi, có chút thống khổ lẩm bẩm nói: "Hắn là ca ca sinh đôi một mẹ ruột với ta, Tần Phi Quỳnh."

    Trong lòng Mục Trường Đình hơi giật mình, không nghĩ tới hắn sẽ chủ động nói tới chuyện này.

    Cầm Thư Trọng nói liên tục với bọn họ, đầu tiên là nói đến chuyện năm đó ở trạch viện Tần gia, chuyện này so với bên trong ảo cảnh mà bọn hắn nhìn thấy không sai biệt lắm. Sau đó lại nhắc tới, lúc đó khi vừa rời khỏi Tần gia, không được bao lâu liền bắt đầu phát bệnh, thuốc mang theo từ Tần gia ban đầu còn hiệu quả, về sau cũng không có cách nào giảm bớt đau đớn của hắn.

    Thời khắc sinh tử đe dọa, Tạ Ứng Quân mang theo hắn đi khắp nơi tìm danh y, nhưng đáng tiếc chính là, bọn họ đều không biết hắn bị bệnh gì, thậm chí Cầm Thư Trọng bởi vì vậy mà tê liệt một đôi chân.

    Nếu không phải chưởng môn phái Thanh Tâm ra tay cứu giúp, hắn khi đó sợ là đã chết rồi.

    Tiếp sau đó, bọn họ bái nhập môn hạ vào phái Thanh Tâm, đợi đến khi thân thể Cầm Thư Trọng ổn định mới trở lại tìm Tần Phi Quỳnh, nhưng đáng tiếc khi đó Tần Phi Quỳnh đã sớm không còn, nô bộc Tần gia, đều nói hắn đã đi cùng lão gia Tần gia.

    Những chuyện xưa rõ ràng ở trước mắt, sau khi Mục Trường Đình nghe xong, trong lòng cũng có chút cảm thông.

    Cầm Thư Trọng thở dài: "Lúc đó ta đau lòng muốn chết, sau khi lần tìm không được thi thể của hắn liền từ bỏ. Tần Hiên làm người tàn nhẫn, cũng có khả năng không để cho hắn lưu lại toàn thây. Nhưng mà không nghĩ tới, sau đó gặp lại được hắn, hắn đã trở thành người trong Ma Vực, hắn thậm chí còn bắt sư tôn ngươi đi, muốn làm cho sư tôn ngươi đi vào khuôn phép. Sư huynh là người chính trực, không thể làm bạn cùng hắn, vốn là liều chết không theo, sau đó phát hiện hắn vậy mà lại mang trong lòng luyến ái đối với mình, liền thuận thế cùng hắn đóng kịch, không ngừng lan truyền tin tức ra bên ngoài, thời điểm Tiên Ma đại chiến, hắn rơi vào cạm bẫy, thất bại thảm hại."

    Lời hắn miêu tả tuy rằng đơn giản, nhưng mà không khó tưởng tượng ra chuyện năm đó liên quan bao nhiêu yêu hận tình cừu.

    Tần Phi Quỳnh này bị phản bội, khó trách muốn "Hận", Mục Trường Đình nhớ tới ngày ấy ở bên trong ma quật nhìn thấy chữ khắc kia, đầu bút lông mạnh mẽ, ba phần vào đá, cũng không biết tâm tình như thế nào mới viết xuống một chữ này.

    Cầm Thư Trọng nhắm mắt lại, buồn bã nói: "Hắn muốn báo thù, cho nên mới có hết thảy hôm nay."

    "Ta bị hắn giam lỏng ở nơi này không biết năm tháng, vốn còn tưởng rằng cả đời phải mang theo những bí mật này đến cuối đời, không nghĩ tới còn có thể nhìn thấy hai người các ngươi, cũng là ông trời có mắt..."

    Mục Trường Đình vốn là hoài nghi Phó Tức Phong, Cầm Thư Trọng, còn có nam nhân thần bí kia, ba người bọn họ là cùng một phe, nhưng hôm nay nghe Cầm Thư Trọng nói, hắn lại càng giống như là chịu bức ép, cũng không biết bị giam ở nơi này bao nhiêu năm.

    Tâm tình Mục Trường Đình chìm xuống, nhất thời càng cảm thấy sương mù dày đặc, khó phân biệt chân tướng.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 53: Hỏi chuyện
    Sau đó Cầm Thư Trọng hỏi bọn họ làm thế nào tìm đến được nơi này, Mục Trường Đình đang định nói chuyện, Hình Ngọc Sinh vẫn luôn im lặng không nói bỗng nhiên nhàn nhạt nói: "Chúng ta gặp chút phiền phức, dùng truyền tống trận ngẫu nhiên truyền tống đến nơi này."

    Hình Ngọc Sinh không nói bọn họ ở trong sơn động nhìn thấy thân ảnh màu trắng kia, Mục Trường Đình liếc mắt nhìn y, cũng không tiếp tục nói, trái lại cười cười, đứng lên chắp tay với Cầm Thư Trọng nói: "Sư thúc, vừa rồi có chút đắc tội, là ta lỗ mãng, mong rằng ngài không để bụng."

    "Đừng ngại, việc này không trách ngươi." Cầm Thư Trọng hữu khí vô lực khoát tay một cái, đôi mắt hoa đào ngày xưa không còn linh động nữa hơi buông xuống.

    Mục Trường Đình ngồi xuống nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ, cười nói với Cầm Thư Trọng: "Sư thúc một thân một mình ở nơi này?"

    Cầm Thư Trọng nói: "Còn có một tiểu đồng, thường ngày phụ trách cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của ta, nhưng mà hắn không thường xuyên đến, ước chừng ba ngày sẽ tới nhìn ta một lần, ta muốn chọn mua một ít đồ vật tất cả cũng đều giao cho hắn đi mua."

    Mục Trường Đình nghi hoặc: "Nếu là như vậy, sư thúc lẽ nào chưa bao giờ nghĩ tới muốn trốn khỏi nơi này?"

    Cầm Thư Trọng cười khổ: "Sao chưa từng nghĩ tới chứ? Đáng tiếc tiểu đồng rất trung thành, chưa bao giờ chịu ân huệ của ta, nơi này chỉ có một đường thủy đi ra ngoài núi, bản thân ta là người bất toại, muốn đi ra ngoài khó như lên trời."

    [người bất toại: người bị liệt]

    Mục Trường Đình gật gật đầu, bọn họ lại rảnh rỗi trò chuyện một hồi, mắt thấy gần giữa trưa, Cầm Thư Trọng gọi bọn họ ngồi đợi chốc lát, liền quay người đẩy xe lăn đi vào bên trong phòng.

    Ngón tay Hình Ngọc Sinh thon dài mạnh mẽ, giờ khắc này y đang vô cùng buồn chán giở chén trà trên bàn lật xem, hương trà nức mũi, vẫn không có gì khác thường.

    Mục Trường Đình nhìn bộ dạng y lạnh nhạt trấn định, đang định nói chuyện với y, hỏi xem y có phát hiện gì không, Hình Ngọc Sinh chợt đưa mắt nhìn hắn, giơ ngón trỏ lên để tại giữa môi, ra hiệu hắn đừng nói chuyện.

    Mục Trường Đình gật gật đầu, nghĩ thầm y vẫn còn hoài nghi Cầm Thư Trọng, bằng không sẽ không đề phòng như vậy.

    Cầm Thư Trọng rất nhanh đẩy xe lăn đi ra, trên đùi đặt một cái khay, trên khay bày mấy đĩa đồ ăn thanh đạm, động tác theo xe lăn hắn tiến lên hơi rung nhẹ.

    Mục Trường Đình bước nhanh đi lên phía trước, nhận lấy bưng lên bàn giúp hắn rồi nói: "Sư thúc muốn đi nhà bếp bưng đồ ăn sao không gọi ta, ngài đi một chuyến như vậy, rất vất vả."

    Trên mặt Cầm Thư Trọng nở nụ cười: "Không có gì, những ngày tháng này ta đều đã quen."

    Cầm Thư Trọng kêu bọn họ ăn cơm, lúc này Mục Trường Đình mới nhớ tới, Cầm Thư Trọng không có tu vi trong người, chưa bao giờ ích cốc, tự nhiên cũng ăn ngũ cốc hoa màu giống như người phàm.

    Đồ ăn tuy rằng thanh đạm, nhưng hơn hẳn là ở mới mẻ, hai chữ "Sắc hương" xem như là đầy đủ, còn "Vị", Mục Trường Đình chỉ có thể mong chờ ngồi ở bên cạnh bàn trông mơ giải khát.

    [trông mơ giải khát = ăn bánh vẽ: ví với việc dùng ảo tưởng để tự an ủi bản thân]

    Cầm Thư Trọng thấy bọn họ không động đũa, liền nói: "Đến, ăn nhiều một chút, nếm thử tay nghề của ta."

    Mục Trường Đình cười tủm tỉm nói: "Đa tạ lòng tốt của sư thúc, nhưng mà hai người chúng ta ích cốc nhiều năm, từ lâu đã không cần ăn uống."

    Cầm Thư Trọng dường như là muốn khuyên, nhưng sau đó hắn nhìn lướt qua thần sắc hai người bọn họ, khóe miệng giật giật, cuối cùng cúi đầu nở nụ cười, tự mình chậm rãi ăn.

    Mục Trường Đình hỏi hắn một chút động tĩnh của Tần Phi Quỳnh, Cầm Thư Trọng chỉ nói: "Nếu như các ngươi muốn gặp hắn, có thể đợi ở đây, chờ mấy ngày nữa tiểu đồng đến, ta nói hắn đi truyền lời."

    Dùng danh nghĩa Cầm Thư Trọng truyền lời dĩ nhiên là tốt nhất, dù cho trong lòng Tần Phi Quỳnh mang theo oán hận đối với vị đệ đệ này, nhưng sao có thể không tới nhìn chứ?

    Mang theo tâm tư như thế nên Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh cứ như vậy ở lại.

    Gian phòng trong nhà trúc có hạn, ngoại trừ gian phòng Cầm Thư Trọng đang ở ra cũng chỉ còn sót lại một gian phòng khách, không thể không ủy khuất hai người bọn họ ở chung một gian. Có lẽ là thường xuyên quét dọn, phòng khách cũng sạch sẽ chỉnh tề, Cầm Thư Trọng ôm chăn đến đưa cho bọn họ, nói không tới hai câu, hắn cũng có chút vẻ mặt không tốt, áy náy nở nụ cười, rồi sớm trở về phòng đi nghỉ ngơi.

    Đối với chuyện phải cùng Hình Ngọc Sinh ở chung một phòng, trong đầu Mục Trường Đình vẫn còn có chút lo lắng.

    Ngày trước không biết suy nghĩ của người nọ thì thôi, hiện tại đã biết ý của y, lại vừa vặn phát sinh chuyện tiếp xúc da thịt trước đó, suy nghĩ của hắn loạn thành một đoàn, căn bản còn chưa nghĩ ra sau này phải ở chung với y như thế nào.

    Đêm dài dằng dặc, nếu muốn hai người bắt đầu ở cùng một chỗ, thật sự là quẫn bách bất đắc dĩ.

    Mục Trường Đình tự nhận không phải là người lập dị gì, hắn từ trước đến giờ có sao nói vậy, nhưng khoảng trống tình cảm mấy chục năm không làm cho hắn tích lũy chút kinh nghiệm nào xử lý loại chuyện như này. Nếu Hình Ngọc Sinh là nữ thì còn dễ, nhưng mà y là nam, lại là sư đệ của hắn, khoảng cách giữa bọn họ không phải chỉ là giới tính không đúng, Hình Ngọc Sinh một mảnh si tình, còn là một sinh mệnh sống sờ sờ.

    Mục Trường Đình cảm thấy được chuyện này bản thân mình nghĩ không tốt, ít nhất tại thời điểm này hắn căn bản chưa ổn định tâm tình trực tiếp đối diện với tình cảm quá mức nồng hậu của Hình Ngọc Sinh. Hắn đã sắp bị cưỡng ép thành đoạn tụ, hắn luôn nhớ tới hành vi phóng đãng kia khi ở dưới thân của Hình Ngọc Sinh, cái người than nhẹ trầm bổng kia thật sự là hắn sao?

    Trong một chiều, hắn cảm giác cả cuộc đời mình đã sắp bị lật đổ, gặp phải chấn động thật sự không nhỏ.

    Mục Trường Đình ngồi ở trước bàn, vô ý thức đùa giỡn tim đèn cư nhiên ngẩn người, ngay cả thời điểm Hình Ngọc Sinh đi ra cửa, hắn cũng không biết, thời điểm lấy lại tinh thần, chỉ thấy trước mặt đẩy tới một bát canh nóng hổi.

    Mục Trường Đình sửng sốt một chút, Hình Ngọc Sinh ngồi xuống bên cạnh hắn, thấp giọng nói: "Ta dùng nhà bếp của hắn một chút, lấy rau dại với trứng gà làm một bát canh trứng, đồ ăn không được ngon lắm, nhưng đủ cho ngươi đỡ thèm, tranh thủ còn nóng ăn đi."

    Mục Trường Đình cười cười, trong lòng không khỏi khẩn trương lên.

    Lẽ nào lúc sớm biểu hiện của hắn đối với thức ăn kia có dục vọng mãnh liệt như vậy sao?

    Chén canh này bề ngoài tuy rằng không đẹp mắt lắm nhưng mùi vị thì ngon, thỏa mãn khẩu vị của Mục Trường Đình, tâm tình của hắn sung sướng, uống uống, chợt nhớ tới Hình Ngọc Sinh còn ngồi ở bên cạnh hắn.

    Mục Trường Đình thấy Hình Ngọc Sinh đang chuyên chú cúi đầu lau chùi ma kiếm của y, thì khách khí nói: "Đã nhọc công ngươi khổ sở làm, sao cũng không thử xem mùi vị canh này một chút như thế nào?"

    Hắn một tay cầm muỗng, trong muỗng chứa một ít canh trứng.

    Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, chợt nghiêng nửa người lại đây, duỗi tay nắm chặt lấy muỗng trong tay Mục Trường Đình, đưa tới miệng của y, cứ như vậy, gần giống như Mục Trường Đình đút cho y ăn.

    Nụ cười trên mặt Mục Trường Đình cứng đờ, trong nháy mắt có loại ảo giác bị người đùa giỡn.

    Cái tay đang nắm truyền lại nhiệt độ, Mục Trường Đình giật mình trong lòng, vừa định rút tay về, Hình Ngọc Sinh đã trước một bước buông hắn ra, rồi ngồi thẳng trở lại, nhàn nhạt nói: "Cũng được."

    So đo với người như Hình Ngọc Sinh thực sự là không có ích lợi gì, Mục Trường Đình yên lặng cúi đầu uống hết canh, cầm chén đi ra nhà bếp nhỏ để rửa, cũng không quản Hình Ngọc Sinh còn muốn ở nơi đó lau kiếm bao lâu, trực tiếp nằm lên giường chuẩn bị đi ngủ.

    Mục Trường Đình ngủ ở bên trong, trên giường để lại hơn phân nửa chỗ cho Hình Ngọc Sinh.

    Hình Ngọc Sinh lau xong kiếm, liền đi tới, y dường như là đứng ở trên giường nhìn hắn một lúc, Mục Trường Đình nhắm mắt lại cũng có thể cảm giác được một cái bóng lớn che ở trước người, Mục Trường Đình không nhúc nhích, cũng không mở mắt ra, hắn thậm chí tận lực bảo trì hô hấp nhẹ nhàng, bộ dạng chìm vào giấc ngủ.

    Rất nhanh, tiếng ma sát soàn soạt của quần áo vang lên - Hình Ngọc Sinh đi ngủ.

    Tay của y nhẹ nhàng vung lên, gian phòng mới vừa rồi còn sáng như ban ngày thoắt cái liền biến thành một mảnh tối đen.

    Có đôi khi bóng tối làm cho người ta có cảm giác an toàn, ít nhất bờ vai của Mục Trường Đình đã buông lỏng, vào lúc này mới hoàn toàn thả lỏng bản thân, sâu ngủ cũng chậm rãi chui ra.

    Ngay thời điểm đang mơ mơ màng màng buồn ngủ, Mục Trường Đình bỗng nhiên cảm giác được một cánh tay nóng hổi vắt ngang qua, nhẹ nhàng ôm hắn vào trong ngực. Mục Trường Đình giật mình một cái, cả người đều tỉnh dậy.

    Đương nhiên là bị làm tỉnh lại...

    Tiết tấu hô hấp của hắn thay đổi, Hình Ngọc Sinh tự nhiên cảm giác được, thấp giọng hỏi: "Ngươi căng thẳng sao?"

    Ta đâu có căng thẳng, Mục Trường Đình nuốt một ngụm nước bọt, đem cánh tay của y đẩy ra, nghiêm nghị mà yếu ớt nói: "... Ngươi làm gì vậy? Đi ngủ đi có được hay không?"

    Hình Ngọc Sinh trầm mặc một hồi, nói năng hùng hồn: "Ta có thói quen..."

    Thói quen cái gì? Dĩ nhiên là thói quen mười một năm ôm thi thể hắn cùng ngủ.

    Mục Trường Đình nghẹn lời, bỗng nhiên không biết nên nói cái gì với y cho phải, không thể làm gì khác hơn nói: "Nhưng mà... Nhưng mà ta không quen..."

    Bây giờ Hình Ngọc Sinh kề sát gần hắn, hắn không khỏi căng thẳng, nếu như bị y ôm ngủ một đêm, vậy thì thật sự là không cần ngủ rồi.

    Có lẽ là hắn khác thường, tâm tình khẩn trương ảnh hưởng tới Hình Ngọc Sinh, ở trong bóng tối y nhìn chằm chằm Mục Trường Đình hồi lâu, ánh mắt sắc bén chăm chú như ưng tràn đầy dục vọng độc chiếm.

    Hô hấp của y bỗng nhiên dồn dập, muốn nói không thử sao biết không quen.

    Mục Trường Đình rên rỉ, ánh mắt Mục Trường Đình tràn ngập hơi nước mông lung lại câu người, Mục Trường Đình mềm mại khước từ cánh tay, đó đều là chứng minh hắn vẫn còn sống, sinh động sống ở bên cạnh y, bị y dùng lực giữ lấy.

    Hình Ngọc Sinh bỗng nhiên trở mình đè lên trên người Mục Trường Đình, Mục Trường Đình giống như là cá bị đặt trên thớt gỗ, trong nháy mắt muốn nhảy dựng lên, lại bị Hình Ngọc Sinh vững vàng đè lại.

    "Ta chỉ muốn hôn ngươi một cái."

    Giọng nói của y khàn khàn, hô hấp nóng rực, phát ra một loại tín hiệu nguy hiểm, không thể không khiến người khác căng thẳng.

    Mục Trường Đình cả giận: "Hình Ngọc Sinh, ngươi đừng có được một tấc lại muốn tiến một thước."

    [được một tấc lại muốn tiến một thước = được voi đòi tiên: ý nói là lòng tham không đáy]

    Hình Ngọc Sinh giống như là khẽ cười một cái, trong tay y biến ảo ra một con dao găm bằng bạc, cương quyết nhét vào trong tay Mục Trường Đình. Thân đao dưới ánh trăng phản xạ ra ánh sáng lạnh, chạm tay vào lạnh lẽo, Mục Trường Đình chợt mở to hai mắt, không biết y muốn làm cái gì?

    "Được một tấc lại muốn tiến một thước?" Hình Ngọc Sinh tiến đến càng gần hơn, giọng nói giống như lẩm bẩm, "Sư huynh chẳng lẽ không biết? Ta xưa nay là người có lòng tham không đáy sao, trong thiên hạ ta muốn nhất chính là tấm chân tình của sư huynh, nhưng mà không biết ngươi có chịu cho hay không?"

    Mắt thấy y càng ép càng gần, Mục Trường Đình lấy đao nhọn hướng về phía y, cắn răng nói: "Ngươi đừng cho rằng ta không dám động thủ."

    Y tiến vào một tấc, Mục Trường Đình liền cầm đao lui một tấc, Hình Ngọc Sinh thấp giọng nói: "Ngươi cứ lấy đao đâm ta là được."

    Mục Trường Đình chỉ cảm thấy hô hấp chính mình đều đang run rẩy, nhất thời trong đầu trống rỗng, bị y ép đến cái gì cũng quên.

    Hình Ngọc Sinh cúi đầu hôn lên, hoàn toàn không để ý sống chết, Mục Trường Đình không thể lui được nữa, chủy thủ trên tay đột nhiên rơi xuống giường, phát ra một tiếng vang thật nhỏ.
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên
    Chương 54: Cụng chén cạn ly
    Gần như đồng thời cùng lúc khi Mục Trường Đình vứt bỏ áo giáp khí giới, Hình Ngọc Sinh đè hắn xuống hung hăng hôn, mười ngón tay cũng thuận thế đan chặt vào nhau.

    Mục Trường Đình chung quy vẫn là nhẹ dạ, không đành lòng tổn thương y.

    Nhận thức này khiến tâm tình Hình Ngọc Sinh thoáng chốc như có một dòng nước ấm chảy trong lòng, khó có thể kiềm chế.

    Tiếng tim đập lớn như đánh trống, tiếng hít thở dồn dập hòa thành một khối, cũng không phân rõ ai với ai.

    Nhiệt huyết ở trong người sôi trào, Hình Ngọc Sinh hôn bá đạo mà thâm tình, thỉnh thoảng còn chuyển đổi góc độ, ngậm lấy đầu lưỡi của hắn rất kiên nhẫn mút vào khiêu khích, một tấc lại một tấc chiếm lĩnh lãnh địa thuộc về y.

    Một tay Mục Trường Đình bị y vững vàng giữ chặt, một tay để tại trước ngực y, ngón tay hơi cuộn lại níu chặt mảnh quần áo kia. Nhiệt độ nóng hổi trên mặt khiến cho hắn không cần giơ tay sờ thử cũng có thể đoán được bộ dạng bây giờ của mình là như thế nào.

    Ánh trăng mông lung, cả phòng ôn nhu.

    Gương mặt người kia gần trong gang tấc để cho Mục Trường Đình nhìn tỉ mỉ, lông mi dài của y rũ xuống, thần sắc chăm chú mà kiềm chế, phảng phất như đối xử với trân bảo yêu nhất đời này của y, trái tim Mục Trường Đình khẽ run, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Nụ hôn này rất dài, cho đến khi kết thúc hai người đều thở hồng hộc.

    Hình Ngọc Sinh lưu luyến lui ra ngoài, hôn một cái lên bờ môi mềm mại của Mục Trường Đình, dừng một chút y lại sáp vào hôn một cái, dán vào môi của hắn nói: "Ngủ đi..." Giọng nói ám ách như lửa.

    Y nói được là làm được, y trở mình thẳng tắp nằm xuống, hai tay nắm lấy nhau để ở trước người, rất quy củ.

    Mục Trường Đình ở trong bóng tối, trợn tròn mắt nhìn không trung lúc này hô hấp mới hồi phục một chút.

    Hắn không giải thích được nụ hôn vừa rồi, không giải thích được... Tại sao bản thân hắn lại khuất phục và thuận theo.

    Mục Trường Đình mím chặt môi, cảm giác hôn kịch liệt mới rồi vẫn còn, phía dưới cũng dần dần có tư thế ngẩng đầu.

    Quả thực... Cái gì cũng rối loạn...

    Đêm nay, hắn mất ngủ hơn nửa đêm, sau đó mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, cuối cùng còn mơ một giấc mộng.

    Trong mộng tuyết rơi đầy trời, hắn cùng một thân ảnh màu trắng quen thuộc, một bước sâu một bước cạn đi trong tuyết, hắn không rõ tại sao mình muốn đi theo hắn, chỉ biết nhất định phải đi theo.

    Gió tuyết gào rít giận dữ, giống như là mê hoặc hắn vậy, hắn đuổi theo vừa nhanh vừa vội, dọc đường đi rất là gian nan. Thật vất vả mới đi tới một nhà trúc bị tuyết trắng bao trùm, hắn cảm thấy cảnh này hết sức quen thuộc, người kia đã ba chân bốn cẳng biến mất ở chỗ ngoặt, Mục Trường Đình gấp đến độ lớn tiếng kêu lên: "Này! Ngươi chờ một chút!"

    Hai chân bị lạnh đến tê cứng, Mục Trường Đình nghe thấy tiếng bước chân dồn dập vụng về của mình vang lên ở trong nhà trúc.

    Trước mặt người nọ là một cánh cửa bằng trúc đóng chặt, hắn rốt cuộc dừng bước nghiêng đầu nhìn lại, bên môi nâng lên một nụ cười ấm áp thân thiện, Mục Trường Đình trợn to hai mắt, lập tức muốn nhào tới: "... Sư, sư tôn!"

    Tạ Ứng Quân đẩy cửa vào nhà, Mục Trường Đình muốn đi vào cùng hắn, thế nhưng chân lại giống như dính ở tại chỗ không nhúc nhích được, Mục Trường Đình gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, không ngừng lớn tiếng gọi.

    Hình Ngọc Sinh nhíu mày, nhẹ nhàng vỗ vỗ gò má của hắn, trầm giọng kêu: "Sư huynh! Trường Đình! Nhanh tỉnh lại đi!"

    Miệng Mục Trường Đình lẩm bẩm, bộ dáng kia giống như là đang gặp ác mộng.

    Hình Ngọc Sinh ngưng pháp lực nơi đầu ngón tay, hơi điểm nhẹ vào mi tâm của hắn, một ít vầng sáng màu xanh nhạt từ mi tâm của hắn ngấm vào, Mục Trường Đình mở choàng mắt, gấp gáp thở hổn hển, đầu đầy mồ hôi.

    Hình Ngọc Sinh thở phào nhẹ nhõm: "Ngươi rốt cục tỉnh rồi, cảm giác thế nào?"

    Mục Trường Đình lập tức nắm lấy cánh tay Hình Ngọc Sinh, lẩm bẩm nói: "Ta mơ thấy Sư tôn, hắn... Hắn ở trong phòng này..."

    Hình Ngọc Sinh xoa xoa mồ hôi trên mặt giúp hắn, nói: "Chỉ là nằm mơ thôi, ngươi không nên suy nghĩ lung tung."

    Mục Trường Đình lắc đầu, vội la lên: "Không phải, ta cảm thấy giấc mộng này không hề tầm thường, ngươi hãy tin ta, ta có thể cảm giác được khí tức của Sư tôn! Vừa nãy ta một đường đi theo hắn đi qua tuyết, hắn liền đi tới nhà trúc này, sau đó đi vào cửa, ta muốn đuổi theo, nhưng mà thân thể không nhúc nhích được."

    Hình Ngọc Sinh nói: "Hôm nay trời cao khí sảng, chỗ nào giống là có tuyết rơi?"

    Mục Trường Đình ngẩn người, hắn quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, ánh nắng vừa vặn rọi vào, bên tai còn văng vẳng nghe thấy tiếng côn trùng kêu cùng tiếng chim hót. Hắn có chút nhụt chí ngồi dậy, vén chăn lên để lộ ra chân mình rồi thấp giọng nói: "Giấc mộng cũng quá giống thật rồi, ta ở bên trong bị tuyết cóng đến chân cũng sắp hỏng rồi..." Hắn vừa nói, một bên sờ về phía chân của mình, bỗng nhiên hắn giật mình.

    Hình Ngọc Sinh thấy sắc mặt hắn biến đổi, nói: "Làm sao vậy?"

    Mục Trường Đình sờ lên ống quần, rồi cởi toàn bộ tất ra, đập vào mắt là một đôi chân bị đông cứng đến tím tái, chạm vào rất là lạnh lẽo.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, sắc mặt đều dần dần trầm xuống.

    Việc này thực sự là quá mức kỳ lạ, Mục Trường Đình đang nghĩ đến xuất thần, Hình Ngọc Sinh chợt giơ tay đem hai chân bị đông cứng của hắn kéo vào trong ngực, một cách tự nhiên đặt ở trên đùi, hai bàn tay ngưng pháp lực một bên giúp làm nóng giúp hắn, một bên trầm giọng nói: "Việc này không đơn giản, đêm qua hồn phách của ngươi bị quản chế, e rằng... Có liên quan với thi thể của ngươi trước đó bị người điều khiển."

    Mục Trường Đình nâng mắt, từ góc độ này chỉ có thể nhìn thấy gò má như ngọc của Hình Ngọc Sinh, dù cho y luôn thể hiện bộ dạng cao ngạo lạnh nhạt, nhưng đôi lúc lại làm cho người ta có cảm giác cũng rất đặc biệt ôn nhu.

    Bàn chân ấm áp dễ chịu rất nhanh đã không còn bị đông cứng nữa.

    Đã qua một hồi lâu nhưng không nghe thấy tiếng, Hình Ngọc Sinh hơi quay đầu nhìn hắn, Mục Trường Đình đã trước một bước đưa mắt dời đi.

    Cầm Thư Trọng thức dậy rất sớm, đợi đến khi Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh từ trong phòng đi ra, hắn đã ăn xong điểm tâm ngồi ở trước cửa nhà trúc, một bên thản nhiên pha trà, một bên rắc ít thóc cho chim tước trong núi rừng bay tới ăn.

    Mục Trường Đình cười đi lên phía trước: "Sư thúc thật cao hứng."

    Cầm Thư Trọng cười cười: "Trong núi thanh nhàn không có chuyện gì làm, chỉ có chúng nó làm bạn với ta. Tối hôm qua các ngươi ngủ có ngon không?"

    Mục Trường Đình cười nói: "Dĩ nhiên là tốt."

    Hắn nói xong câu đó, Hình Ngọc Sinh liền ngước mắt nhàn nhạt liếc nhìn hắn, vốn là không có gì nhưng khi Mục Trường Đình bị y nhìn như thế, đột nhiên cảm giác thấy mặt có chút nóng.

    Trong lòng Mục Trường Đình mắng y vài câu, nhưng vẫn tươi cười than thở với Cầm Thư Trọng: "Sư thúc, ta thấy hôm nay khí trời tốt như vậy, ngược lại cũng rất nhàn rỗi, không bằng chúng ta đi bờ sông câu cá đi, thế nào?"

    Cầm Thư Trọng hơi mỉm cười, vui vẻ đồng ý: "Được, nơi này cá rất là lớn, rất là vừa miệng."

    Mục Trường Đình cười rộ lên, cao hứng nói: "Như vậy rất tốt, chúng ta có mấy người, tay nghề của sư đệ ta không tệ, buổi tối sư thúc có thể có lộc ăn."

    Mục Trường Đình hỏi Cầm Thư Trọng đồ câu cá để ở chỗ nào, lại mang Hình Ngọc Sinh đi vào trong rừng đào một ít giun, chuẩn bị mọi thứ xong, hắn đẩy xe lăn của Cầm Thư Trọng đi ra ngoài, sai Hình Ngọc Sinh xách đồ đi phía sau.

    Không cần bày ra dáng vẻ chưởng môn, cái miệng này của Mục Trường Đình là một tên hoạt bát nói nhiều.

    Dọc theo đường đi, hai người ngươi một câu ta một câu, chuyện trò vui vẻ, bỏ quên Hình Ngọc Sinh ở phía sau giống như là một cái bóng vậy, y yên lặng đi theo bọn họ ra hướng bờ sông.

    Ra đến bờ sông, bọn họ tìm một chỗ ngồi xuống, rồi mới đem cần câu vung ra sông, đột nhiên Mục Trường Đình kêu lên: "Xem ta này, sao có thể quên mất thứ quan trọng là đem theo giỏ đựng cá chứ, sư thúc sư đệ, các ngươi cứ câu trước đi, ta đi một chút rồi sẽ trở lại."

    Thời điểm Mục Trường Đình quay người đi trở về, Hình Ngọc Sinh ngẩng đầu lên, hai người rất ăn ý trao đổi ánh mắt một chút.

    Đầu tiên là Mục Trường Đình bình tĩnh đi trở về, đợi đến khi hai người không nhìn thấy bóng dáng của hắn nữa, hắn liền chạy như bay đến nhà trúc, hắn thở hổn hển cất bước đi theo con đường ở trong mộng, đi tới cửa gian phòng kia, hắn bình ổn hạ khí tức, giơ tay đẩy cửa ra.

    Cửa trúc không có khóa, "Kẹt" một tiếng liền mở ra.

    Xuất hiện ở trước mắt là một thư phòng, trên giá sách bày đầy thư tịch, phần nhiều là các loại sách cổ về luyện đan, trên bàn sách rất ngay ngắn cũng không có gì đặc biệt, chỉ có một góc bàn đọc sách đặt một bình sứ Thanh Hoa, ở trên cắm vào mấy cành hoa mai vàng rất không hợp thời tiết.

    Mục Trường Đình đi vào, dịch chuyển sách, hộp trong thư phòng, phàm là nơi có khả năng xuất hiện công tắc mật đạo, hắn đều tìm một lần, nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

    Mục Trường Đình nhức đầu không thôi, mắt thấy thời gian quá dài, hắn không thể không đi ra ngoài liền đi tìm giỏ cá chạy như bay trở lại.

    Bọn họ câu rất là cao hứng, thi đấu xem ai câu được nhiều nhất, cuối cùng ngay cả Cầm Thư Trọng cũng ăn bữa trưa rất là qua loa.

    Cho đến khi mặt trời lặn về phía Tây, ba người bọn họ thu hoạch tràn đầy, một đường trò chuyện vui vẻ quay trở về nhà trúc.

    Hình Ngọc Sinh quả thực tự mình xuống bếp, đem cá câu được đi nấu thành một món hấp, một món kho, rồi xào một chút thức ăn, làm một bàn thịnh soạn. Cầm Thư Trọng tự mình đào dưới cây lên một vò rượu Trúc diệp thanh chôn gần ba mươi năm, tâm tình của hắn cũng rất tốt, thoải mái ăn uống no say với bọn họ.

    Có lẽ là rất lâu không có náo nhiệt như vậy, trên mặt Cầm Thư Trọng ẩn hiện ý cười.

    Thời điểm lúc nâng chén, khuỷu tay của hắn không cẩn thận đụng vào bầu rượu, rượu đổ vung vãi, dính ướt hơn nửa áo bào.

    Gương mặt tuấn tú của Cầm Thư Trọng ửng đỏ, đôi mắt mang theo cảm giác say quét về phía bọn họ, cười nói: "Ta thấy là ta đã say thật rồi, nhưng mà không sao, hôm nay cao hứng, chúng ta không say không về, đợi ta đi đổi bộ quần áo khác lại đến."

    Cầm Thư Trọng đẩy xe lăn đi, Mục Trường Đình vốn nói đưa hắn đi, hắn lại kiên trì không muốn.

    Mục Trường Đình lại tiếp tục ngồi xuống, rót cho mình một chén rượu, đang muốn bưng lên đưa tới trong miệng, một đôi tay thon dài trắng nõn đè lại miệng chén, Hình Ngọc Sinh nói: "Ngươi uống ít thôi."

    Mục Trường Đình nhìn y, y cũng nhìn Mục Trường Đình, một bước cũng không nhường.

    Mục Trường Đình chịu thua, thở dài một tiếng: "Được thôi, không uống thì không uống."

    Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, tay chậm rãi dời đi, Mục Trường Đình cẩn thận dò xét liếc mắt nhìn y một cái rồi nhanh chóng bưng chén rượu lên đổ vào trong miệng rất là sảng khoái, y khẽ nhíu mày còn hắn cười đến mặt mày cong cong, cực kỳ đắc ý.

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh thâm thúy đảo một vòng trên mặt hắn, khóe miệng cũng nhếch lên tươi cười.

    Phòng ngủ của Cầm Thư Trọng ở sát vách thư phòng, thời điểm hắn đi ngang qua hơi dừng một chút, giơ tay đẩy cửa phòng ra.

    Hắn cũng không đi vào, chỉ ở cửa nâng tay phất phất ống tay áo, ánh nến "phụt" một tiếng liền sáng lên.

    Đôi mắt hoa đào hơi nhíu lại, lúc ánh nến chiếu rọi xuống, hào quang chảy xuôi lóa mắt, ánh mắt đảo qua từng chỗ bài trí trong phòng, rất nhanh hắn liền cong khóe môi lên.

    Hắn lui ra khỏi thư phòng như không có chuyện gì xảy ra sau đó đi về phòng ngủ thay đổi quần áo rồi đẩy xe lăn đi ra ngoài.

    Mọi người cụng chén cạn ly, hết sức vui vẻ.

    Cuối cùng Cầm Thư Trọng say, đầu nghiêng qua dựa vào trên xe lăn, Mục Trường Đình nhân tiện nói: "Ta đưa hắn trở về thôi."
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 55: Ra chiêu hiểm
    Trong lòng Hình Ngọc Sinh vẫn luôn nghi ngờ Cầm Thư Trọng có vấn đề, lúc này đương nhiên sẽ không bỏ mặc một mình Mục Trường Đình đưa hắn trở lại.

    Ánh mắt của y đảo một vòng trên người Cầm Thư Trọng, thấy hô hấp của hắn trầm ổn, hai má phiếm hồng do rượu, nhất thời không phân biệt rõ là hắn thật sự say hay là giả say, y đứng lên nói: "Ta cùng đi với ngươi."

    Mục Trường Đình đẩy xe lăn đi ở phía trước, sau khi đưa Cầm Thư Trọng trở về phòng, Hình Ngọc Sinh cũng giúp đỡ một tay, hai người hợp lực nâng người lên trên giường.

    Trong không khí tràn ngập mùi đàn hương nhàn nhạt, có lẽ là để cho Cầm Thư Trọng tiện ra vào, bày trí trong phòng có thể nói là đơn giản cực kỳ. Mục Trường Đình đang chuẩn bị kéo chăn đắp kín giúp Cầm Thư Trọng, Hình Ngọc Sinh lại giơ tay ngăn cản hắn.

    Chỉ thấy y nghiêng người ngồi ở bên giường, ngón tay thon dài trắng noãn đặt lên trên cổ tay vô lực buông xuống của Cầm Thư Trọng, bắt mạch xong y hơi ngước mắt nhìn về phía Mục Trường Đình.

    ... Đây là ý gì?

    Mục Trường Đình mở to hai mắt nhìn y, sốt sắng nói: "Có phát hiện gì sao?"

    Hình Ngọc Sinh không nói lời nào, đứng lên cất bước đi tới cửa.

    Mục Trường Đình biết y đây là có kiêng dè, không muốn nói chuyện ở chỗ này nên vội vã kéo chăn đắp kín giúp Cầm Thư Trọng, hắn một đường đuổi theo đi ra, thấy Hình Ngọc Sinh bước đi nhanh chóng thì vội la lên: "Này, ngươi chờ ta một chút nha, đến cùng là như thế nào vậy?"

    Thấy rời khỏi cửa phòng được một khoảng, Hình Ngọc Sinh mới dừng bước lại, trầm giọng nói: "Mạch tượng hắn bình thường, không có gì bất ổn cả."

    Mục Trường Đình cười nói: "Vậy vì sao ngươi lại có vẻ mặt này?"

    Hình Ngọc Sinh nhìn cửa phòng đóng chặt, chỗ sâu trong mắt ẩn chứa một tia lãnh ý: "Một người bị bệnh lâu năm, mạch tượng lại vững vàng mạnh mẽ không khác gì người thường, ngươi cảm thấy là nguyên nhân gì?"

    Mục Trường Đình cau mày, có chút không hiểu: "Nhưng lần đầu chúng ta tình cờ gặp hắn ở nhà trúc, sắc mặt của hắn cũng vô cùng tái nhợt, ta còn tưởng rằng bệnh tình của hắn đã nặng thêm."

    Hình Ngọc Sinh nói: "Phía Đông Ma Vực sản xuất nhiều oanh thảo, bôi lên trên mặt, có thể khiến sắc mặt người ta tái nhợt, cái này cũng không có gì ngạc nhiên."

    Phía Đông chính là khu vực quản hạt của vực chủ Tiêu Vận Dương, đó là hồ ly mặt cười, lẽ nào có cấu kết với Tần Phi Quỳnh? Lần này Hình Ngọc Sinh rời khỏi Ma Vực đã lâu, từ khi Xà Anh truy đuổi theo Tần Phi Quỳnh đến nay cũng không có tung tích, bây giờ Ma giới không có ai trấn giữ, cũng không biết người dưới của y đã loạn như thế nào?

    Hắn nhớ tới chỗ ngồi hiện tại của Hình Ngọc Sinh cũng có thể coi là lung lay sắp đổ...

    Mục Trường Đình nhìn về phía Hình Ngọc Sinh, thấy vẻ mặt y bình thản, dường như cũng không để tâm lắm về việc này, nên đành chú tâm vào vấn đề trước mắt, phân tích nói: "Hắn che giấu như vậy chẳng lẽ là Tần Phi Quỳnh bày mưu đặt kế? Nhưng hai huynh đệ bọn họ nếu đã muốn liên thủ, cần gì phải đợi đến hôm nay? Theo ta được biết, năm đó Tiên Ma đại chiến, Cầm Thư Trọng từ đầu đến cuối vẫn đứng ở bên phái Thanh Tâm, đối với Tần Phi Quỳnh mà nói, đó chính là phản bội. Giữa hai người có thù hận lớn như vậy, ta cũng không tin với tính tình của Tần Phi Quỳnh, lúc gặp lại nhau có thể nở nụ cười mà xóa hết thù hận."

    Hình Ngọc Sinh nói: "Mặc kệ bọn họ có liên thủ hay không, lúc này địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng, cục diện khá là bất lợi."

    Mục Trường Đình cười cười: "Theo ta thấy, cũng không cần phải bi quan như thế, ít nhất người kia đã dẫn chúng ta tới đây, nhất định không phải là đồng bọn của hắn." Người áo trắng lần đầu tiên xuất hiện dẫn bọn họ tiến vào ảo cảnh, nhìn thấy chuyện cũ ở Tần gia, lần thứ hai xuất hiện lại trợ giúp bọn họ rời khỏi sơn động, tìm tới nhà trúc này. Tuy rằng vẫn chưa thể xác định người áo trắng kia rốt cuộc là ai, nhưng nói không chừng sư tôn đang ở trong tay hai huynh đệ Tần gia, chỉ bằng một điểm này, hắn cũng nhất định tra xét tới cùng.

    Đang thấp giọng nói chuyện, trong phòng Cầm Thư Trọng bỗng nhiên truyền đến tiếng một vật lớn di chuyển.

    Âm thanh này vốn không hề lớn, nhưng bóng đêm yên tĩnh, nhĩ lực hai người bọn họ lại rất tốt, lập tức liền biến sắc mặt, nửa khắc cũng không dám trì hoãn liền chạy như bay về phía gian phòng Cầm Thư Trọng.

    Mục Trường Đình dùng sức đẩy cửa ra, trên giường trống rỗng, nơi nào còn có bóng dáng Cầm Thư Trọng?

    Bọn họ ở trong phòng tìm kiếm một phen, lại không có một chút manh mối nào, đưa mắt nhìn bốn phía, những đồ vật có thể nhìn thấy bọn họ đều đã kiểm tra một lần, nhưng căn bản là không có bất kỳ cơ quan nào.

    Người đang sống sờ sờ rốt cuộc vì sao mới chớp mắt một cái lại biến mất được?

    Bọn họ tìm kiếm xung quanh nhà trúc một lần, đừng nói bóng người, ngay cả bóng quỷ cũng không có một cái.

    Thực sự hết cách rồi, bọn họ lại tới thư phòng, lần trước kiểm tra quá vội vàng, khó tránh khỏi có thiếu sót.

    Huống hồ gian phòng trong mộng kia rõ ràng chính là thư phòng này, người sau lưng kia hao phí tâm tư bao nhiêu để khống chế hồn phách của hắn như vậy, giấc mộng kia nhất định không thể không có ý nghĩa gì.

    Mục Trường Đình lục lọi tìm kiếm mọi ngóc ngách trong thư phòng, còn Hình Ngọc Sinh lại trầm tư nhìn cành hoa mai vàng trong bình.

    Mục Trường Đình một bên tìm, một bên quay đầu lại nhìn y: "Lọ hoa kia ta đã xem qua, không có gì đặc biệt, chỉ là hoa mai lại nở vào lúc này có chút kỳ quái. Lúc trước ta bị giam ở dưới tầng hầm Mai Kiến cung, trong phòng đó cũng có loại hoa này... Nhắc tới, hai huynh đệ bọn họ thưởng thức cũng thật giống nhau..."

    Hình Ngọc Sinh đem cành hoa mai vàng lấy ra, đi tới bên người Mục Trường Đình, trầm ngâm nói: "Hoa này chẳng lẽ là dùng ma khí nuôi dưỡng? Nó vĩnh viễn không héo tàn, là bởi vì ngày ngày có người cung cấp ma khí cho nó."

    Mục Trường Đình ngẩn người, đột nhiên một suy đoán lớn gan hiện lên trong đầu của hắn.

    Mục Trường Đình mím mím môi, nói: "Thử xem là biết."

    Hình Ngọc Sinh ngưng tụ linh lực ở đầu ngón tay, ánh sáng màu vàng quấn vòng quanh, ngón tay của y nhẹ nhàng đụng vào cánh hoa, ngay trong nháy mắt đó, ma khí màu đen nhẹ nhàng bay ra, cành hoa mai vàng thoáng cái khô héo lụi tàn, hóa thành bột mịn, chỉ lưu lại một cái cành cây khô ở trong tay y.

    Chóp mũi vấn vít một chút mùi hương hoa mai như có như không, Mục Trường Đình trừng mắt nhìn, rồi nghe thấy giọng nói của Hình Ngọc Sinh trầm thấp vang lên ở bên tai, lập tức, rầm một tiếng, hắn vô lực ngã xuống đất.

    Hình Ngọc Sinh đưa tay ra dường như muốn đỡ hắn, nhưng tay chưa kịp vươn ra, y lại đột nhiên nhíu chặt chân mày, lảo đảo lui về phía sau hai bước, cũng hôn mê bất tỉnh luôn.

    Một lát sau, một người chậm rãi từ trong bóng tối trong phòng đi ra.

    Trên mặt nam nhân mang theo mặt nạ màu vàng kim, trên môi nở một nụ cười như có như không, hắn từng bước tiến lại gần hai người đang hôn mê nằm dưới đất, hơi khom lưng, đưa tay muốn lấy cành mai khô trong tay Hình Ngọc Sinh.

    Vừa mới lấy tới trong tay, kiếm khí lạnh lẽo đột nhiên đánh tới!

    Trong đáy mắt nam nhân chợt lóe kiếm quang, phản xạ ra ánh sáng lạnh lẽo cổ quái, đôi mắt hắn híp lại, di chuyển bước chân, trong nháy mắt lui về phía sau mấy thước, thành thạo tránh né sát chiêu.

    [thước: đơn vị đo lường chiều dài, 1 thước = 10 tấc = 0,23 m]

    Mục Trường Đình cười cười đứng lên, ngắm nghía Trường Sinh kiếm trong tay, nói: "Sư thúc, chúng ta đã tìm ngươi rất lâu."

    Ánh mắt Hình Ngọc Sinh lạnh như băng, duỗi tay phải một cái, ma kiếm đột nhiên xuất hiện trong tay y, bộ dạng chuẩn bị quyết chiến bất cứ lúc nào.

    Thần sắc hai người lúc này rất là tỉnh táo, không có chút dấu hiệu nào là trúng độc, trong nháy mắt Tần Phi Quỳnh hiểu rõ, hắn rất nhanh cười rộ lên: "Mục chưởng môn nói đùa, ta cùng với phái Thanh Tâm không có quan hệ thân thích cũng không có liên quan gì, sao có thể là sư thúc của ngươi chứ? Ngược lại tiểu tử họ Hình này nếu như muốn bái ta làm sư, cũng không có khó gì, chỉ cần gọi ta một tiếng sư phụ, ta miễn cưỡng có thể đáp ứng."

    Hình Ngọc Sinh hừ lạnh một tiếng: "Đừng hòng!"

    Tần Phi Quỳnh nhếch môi nở nụ cười: "Quả thật là đồ vong ân phụ nghĩa, khó trách tiểu sư đệ ngươi lại chết thảm ở trong tay ngươi."

    Hắn từng chữ đâm thẳng vào tim gan, sắc mặt Hình Ngọc Sinh thoáng chốc xanh trắng đan xen, tay nắm ma kiếm khẽ run, gân xanh nổi lên, dùng sức đến mức trắng bệch.

    Mục Trường Đình khẽ mỉm cười: "Sư thúc cũng không cần nói những lời sắc bén như vậy, chuyện năm đó, nếu như không có ngài làm khó dễ, chuyện sao có thể phát triển thành tình trạng như bây giờ?"

    Dù thế nào, Mục Trường Đình cũng che chở y, Hình Ngọc Sinh quay đầu liếc mắt nhìn hắn, tâm tình dần dần bình tĩnh lại.

    Tần Phi Quỳnh cười: "Lạ thật, Mục chưởng môn mỗi một câu đều là sư thúc, vậy thì hãy nói một chút, ta có chỗ nào giống sư thúc ngươi?"

    "Sư thúc," Mục Trường Đình cười rộ lên, ánh mắt trong trẻo, "Năm đó chôn cất qua loa thi thể lệnh đệ, không biết ngài có còn thường xuyên quay lại bái tế? Ta nghĩ... Ngài đối với hắn nhất định là vừa yêu vừa hận đi, bằng không sao lại chuẩn bị cho hắn một cái quan tài bằng gỗ lim tốt như vậy lại không chôn cùng chút đồ vật nào?"

    Mục Trường Đình tim đập loạn, nói những thứ này chẳng qua là để lừa hắn.

    Từ chuyện cành hoa mai vàng mà suy đoán, người dưỡng hoa nhất định là người ma giới.

    Mỗi ngày đều dùng ma khí để dưỡng hoa, nơi này ngoại trừ Cầm Thư Trọng không còn ai khác, nhưng mà ở bên trong ảo cảnh thấy thân thể Cầm Thư Trọng đã suy nhược, hai chân bại liệt, căn bản là không có cách tu tập pháp thuật, thế thì làm sao có thể sử dụng ma khí dưỡng hoa đây?

    Năm đó Tiên Ma đại chiến, Tần Phi Quỳnh chiến bại, hắn quả thực cần một người thế thân để chứng minh hắn đã bỏ mình, tránh thoát tầng tầng đuổi bắt. Như vậy, thế gian này còn có người nào so với huynh đệ sinh đôi của hắn có thể thế thân cho hắn chứ?

    Bây giờ nghĩ lại cỗ thi thể kia cũng không có khả năng là bản thân Tần Phi Quỳnh, hắn nắm Ma giới trong tay, sau đó trở thành Ma quân, nhưng ngay cả danh tính Tần gia cũng muốn che giấu, thậm chí là xóa đi, có thể thấy được hắn hận Tần Hiên đến cực điểm, vậy thì tại sao đến lúc chết hắn còn đeo ngọc bội của Tần gia?

    Hơn nữa, năm đó Cầm Thư Trọng đại nghĩa diệt thân lựa chọn đứng ở bên phái Thanh Tâm, hôm nay đầu óc có vấn đề nên mới cùng ca ca hắn làm chuyện xấu? Hay là Tần Phi Quỳnh đại nhân rất là độ lượng, lại lần nữa tín nhiệm đệ đệ hắn?

    [đại nghĩa diệt thân: dùng để chỉ những người không vì tình riêng mà làm sai pháp luật.]

    Cho dù nghĩ như thế nào cũng không lô-gic.

    Cành hoa mai vàng kia xuất hiện khiến Mục Trường Đình rốt cục nghĩ thông suốt mấu chốt trong đó.

    Bọn họ đúng là không trúng độc, lúc đó khi hương thơm của hoa mai chưa nồng nặc, Hình Ngọc Sinh ở bên tai hắn nói một câu là: "Nín thở! Hoa này có độc!"

    Tương kế tựu kế, chỉ là muốn nhìn một chút sẽ dẫn ra yêu ma quỷ quái nào.

    Cầm Thư Trọng mới vừa biến mất, Tần Phi Quỳnh liền xuất hiện, Mục Trường Đình không thể không lập bẫy lừa gạt hắn.

    Quả nhiên, Tần Phi Quỳnh nghe thấy hắn đề cập tới chuyện thi thể, nụ cười bên môi bỗng nhiên biến mất, giọng nói lạnh băng: "Làm sao ngươi phát hiện ra quan tài! Ai cho phép ngươi mở quan tài ra! Ngươi muốn chết sao!"

    Phẫn nộ từ trong lòng dâng lên, hắn đột nhiên phi thân đến, năm ngón tay biến thành trảo, mạnh mẽ chụp tới trên người Mục Trường Đình!

    Hình Ngọc Sinh vung kiếm lên, thay Mục Trường Đình đỡ một đòn!

    Tần Phi Quỳnh đột nhiên tấn công, tốc độ cực nhanh, nếu không phải Hình Ngọc Sinh sớm có đề phòng, chỉ sợ ngực Mục Trường Đình lúc này đã bị đục một lỗ to.

    Hai người triền đấu với nhau, Mục Trường Đình nhấc lên Trường Sinh kiếm, nhảy tới gia nhập cuộc chiến!

    Hai đấu với một, mà hai người này cũng không phải là hạng tầm thường, cho dù Tần Phi Quỳnh lợi hại đến đâu, cũng không thể đánh lâu được.

    Tần Phi Quỳnh bắt đầu có ý định dẫn dắt tới chỗ khác, thời điểm chưởng phong ở tay trái hắn quét về phía hai người bọn họ, tay phải bỗng nhiên mở ra, cành cây khô vẫn luôn bị hắn nắm chặt trong lòng bàn tay trong nháy mắt bắn ra!

    Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh cho rằng hắn bắn ra ám khí, đều ngửa đầu tránh né, đã thấy cành cây khô kia thẳng tắp vọt tới phía giá sách! Trên giá sách đặt một khối ngọc Kỳ Lân, hắn bắn như thế, vừa vặn bắn vào miệng ngọc Kỳ Lân!

    Ngọc Kỳ Lân hơi chuyển động phương hướng, Mục Trường Đình với Hình Ngọc Sinh chỉ cảm thấy dưới chân trống rỗng, hai người cùng rơi xuống vực sâu.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 56: Thủy lao
    Thuỷ lao dưới lòng đất âm u ẩm ướt, dường như là không có đỉnh, ngẩng đầu lên chỉ có thể nhìn thấy bóng tối vô tận.


    Trên vách tường có không ít hốc đá, dòng nước từ hốc đá chậm rãi chảy xuống không gian khép kín trong ngục, mực nước lúc đầu chỉ cao không tới đầu gối, nhưng đã đần dần dâng lên tới thắt lưng.


    Sắc mặt Cố Tử Lan trắng bệch, lôi kéo ống tay áo của Minh Lịch, gào khóc nói: "Ngươi mau nghĩ biện pháp a, hắn là đang muốn chúng ta chết chìm! Lòng dạ hắn thật là độc ác!"


    Minh Lịch giơ tay không ngừng lần mò gõ gõ trên tường, Cố Tử Lan giống như một cái đuôi nhỏ theo sát, vừa ồn ào lại ầm ĩ, phiền đến không chịu nổi, Minh Lịch nhẫn nại khuyên nhủ: "Sư đệ, ngươi im lặng một lát."


    Ngày ấy hắn đuổi theo tung tích của Tần Phi Quỳnh, vốn tưởng rằng có Xà Anh trợ giúp, nhất định sẽ có hiệu quả.


    Nhưng lúc hai bên đối chiến, thì Xà Anh to lớn ngày thường oai phong lẫm liệt lại cứng đờ ở một chỗ, chỉ đứng ở phía xa nhìn, chẳng những không hỗ trợ, ngược lại đầu rắn còn hơi co lại, làm ra bộ dáng thần phục.


    Minh Lịch bực bội, nhưng hắn không phải Hình Ngọc Sinh đương nhiên không thể ra lệnh ép buộc Xà Anh làm việc.


    Rút kiếm khỏi vỏ, hắn phóng người tới, dùng hết sức tấn công! Tu vi của hắn thuộc hàng nhân tài kiệt xuất trong các đệ tử của phái Thanh Tâm cho nên không hề kém, nhưng Tần Phi Quỳnh vẫn luôn tươi cười, đáp trả một cách thành thạo.


    Đánh được mấy hiệp, Minh Lịch dần dần yếu thế, bị một chưởng của Tần Phi Quỳnh đánh ngất, ngay cả Cố Tử Lan cũng bị bắt đi.


    Sau khi tỉnh lại, bọn họ liền bị giam ở bên trong thủy lao tối tăm, không ánh mặt trời, đến nay đã hơn ba ngày.


    Từ khi Tần Phi Quỳnh đưa họ đến đây cũng không trở lại xem qua, giống như đã sớm quên mất bọn họ.


    Minh Lịch không phải không nghĩ biện pháp chạy trốn, nhưng tường đá này giống như tường đồng vách sắt, cơ bản là không thể đập bể. Mà hắn vất vả ngự kiếm bay tới đỉnh thủy lao, lại phát hiện nó đã bị lấp kín, vật đè phía trên chính là tấm sắt nặng ngàn cân. Thật sự là kêu trời trời không thấu, kêu đất đất không hay!


    Bên trong thuỷ lao vốn không có nước, bọn họ bình an vô sự ở trong này ba ngày, vốn còn muốn tùy cơ ứng biến, nào ngờ tường đá này lại cất dấu huyền cơ, đột nhiên có nước chảy ra, vả lại càng ngày càng nhiều, làm Cố Tử Lan sợ tới mức oa oa kêu to.


    Liên quan tới chuyện sống chết, cho dù không có biện pháp, cũng không thể ngồi chờ chết được.


    Minh Lịch lại lần nữa tìm tòi bên trong thủy lao, Cố Tử Lan bị hắn nói một câu, thì thành thực im lặng một lát, thấy hắn bận rộn làm việc, cũng bắt chước đập đập gõ gõ trên tường, rồi lại nhịn không được hỏi: "Như vậy có ích sao?"


    Minh Lịch suy tư nói: "Nơi này có cơ quan ngầm, nhất định sẽ có cách phá giải."


    Cố Tử Lan bĩu môi, giơ tay sờ sờ trên tường ẩm ướt trơn trượt, năm ngón tay nắm thành quyền, cúi đầu hà một hơi trên nắm tay, sau đó hắn lui hai bước, ngưng tụ linh lực, vung cánh tay như gió đấm vào tường!


    Chỉ nghe "Ầm" một tiếng, Cố Tử Lan đau đến mức thét to còn tường đá lại không chút sứt mẻ.


    Minh Lịch nhìn hắn một cái, lắc lắc đầu, đang muốn quay đầu tiếp tục làm chuyện của mình, phía sau lại truyền đến hai tiếng "Bùm bùm" liên tiếp, bọt nước bắn tung toé, nước văng đầy lên mặt, khiến hắn nhất thời thấy không rõ thứ gì.


    Cố Tử Lan kêu to trốn phía sau Minh Lịch, trong giọng nói xen lẫn tiếng khóc nức nở, hoảng sợ nói: "Cái gì vậy a! Ta chỉ mới đấm một quyền thôi mà!"


    ". . . . . . Đừng hoảng hốt." Minh Lịch bình tĩnh nói, sau đó cảnh giác đi qua xách thứ gì đó giống như người lên.


    Người nọ hơi ngước mắt nhìn hắn, ánh mắt còn có chút mê mang, giọng nói của Minh Lịch chợt đổi thành ngạc nhiên vô cùng: "Sư tôn!!!"


    Do lỗ tai vào quá nhiều nước, lúc này Mục Trường Đình nghe cái gì cũng giống như cách một tầng vải, ong ong không rõ.


    Đợi đến khi hắn thấy rõ khuôn mặt của tiểu đồ đệ liền ngẩn người, đang muốn nói chuyện, lại bị động tác nhào qua ôm của Minh Lịch cắt ngang, khóe mắt hắn đỏ bừng, giọng nghẹn ngào mà run rẩy: "Sư tôn, người thật sự đã trở lại. . . . . ."


    Khi còn nhỏ, Minh Lịch rất thích làm nũng ở trong lòng hắn như vậy, bây giờ vóc người đã trổ mã, so với hắn còn cao hơn, lúc nhào vào người như là bị một con chó lớn thân mật cọ cọ, Mục Trường Đình cười cười, trêu ghẹo: "Đương nhiên phải trở lại, bằng không sao có thể nhìn thấy Minh Lịch của chúng ta hiện tại đã lợi hại như thế nào, rất có tiền đồ a!"


    Minh Lịch đang định đáp lại, thì cảm thấy một ánh mắt nóng rực như muốn chọc thủng đang dừng trên người hắn, hắn đỏ bừng mặt nhanh chóng rút cánh tay còn đang ôm Mục Trường Đình lại, lui ra phía sau hai bước, không được tự nhiên nhìn qua lại giữa Mục Trường Đình và Hình Ngọc Sinh. Chắp tay với Hình Ngọc Sinh, Minh Lịch thấp giọng nói: "Tiền bối."


    Lúc này mực nước đã sắp lên đến ngực, Hình Ngọc Sinh "Ừ" một tiếng, hỏi một chút về tình hình của thủy lao, Minh Lịch trả lời từng việc một, hắn đi đến cạnh một vách tường, nói: "Nơi này ở đâu cũng có cơ quan, vách tường lại dày và chắc chắn, không thể đối cứng, ta đã tìm kiếm một vòng, không có phát hiện gì lớn, chỉ có mặt tường này phỏng chừng so với những chỗ khác mỏng hơn một ít."


    Cố Tử Lan sau khi thấy rõ người rơi xuống là ai, thì vẫn lui ở góc tường không lên tiếng, Mục Trường Đình nhìn hắn một cái, cũng không chủ động bắt chuyện với hắn.


    Lần trước, bên trong mật thất dưới lòng đất, Mục Trường Đình nghe được chân tướng đã khiếp sợ không ít, huống chi là Cố Tử Lan bị chính người mình thích lợi dụng?


    Đứa nhỏ Cố Tử Lan này tuy được nuông chiều nhiều, nhưng đối với Phó Tức Phong là thích thật lòng.


    Mục Trường Đình nghĩ đến đây, trong lòng thở dài một tiếng, cũng cẩn thận xem xét một vòng hoàn cảnh chung quanh rồi đề nghị : "Vấn đề trước tiên là phải làm nước ngưng chảy, hay là chúng ta mỗi người phụ trách một mặt tường, ngưng tụ linh lực thành thực thể, ngăn chặn hốc nước."


    Tất cả mọi người đều nói "Được", chỉ có Cố Tử Lan không lên tiếng, Minh Lịch đi đến cạnh hắn, nhỏ giọng nói: "Sư đệ, ngươi đừng sợ, cứ dùng hết khả năng của ngươi, ta sẽ giúp ngươi."


    Mặt Cố Tử Lan đỏ lên, thẹn quá thành giận nói: "Ai muốn ngươi giúp!"


    Hắn dẫn đầu chọn một mặt tường, dựa sát tường, chạm hai tay lên trên, linh lực màu vàng từ trong cơ thể hắn đi ra, bao phủ lấy toàn bộ mặt trường sau lưng hắn, dòng nước dần dần ít đi, không thể chảy tiếp.


    Cố Tử Lan vui vẻ, nụ cười lộ ra một tia đắc ý.


    Mục Trường Đình cười nói: "Không tồi."


    Hắn xoay người đứng ở mặt tường bên cạnh Cố Tử Lan, cũng khởi động linh lực giống Cố Tử Lan, nhưng tu vi của hắn cao thâm hơn, kim quang càng thêm tinh thuần, bao trùm hết mặt tường hắn phụ trách không nói, thậm chí hơi lan tràn sang mặt tường của Cố Tử Lan, lặng yên không một tiếng động thay hắn đỡ một nửa lực.


    Minh Lịch nhìn thấy thì mỉm cười cảm kích với Mục Trường Đình.


    Ba người bọn họ thuộc phái Thanh Tâm, tu luyện đương nhiên là linh lực tinh thuần, chỉ có Hình Ngọc Sinh là một thân ma khí, đương nhiên không dùng được cách như bọn họ, chỉ thấy y vung tay lên, sương mù màu đen như có ý thức ào ào đi đến chỗ hốc nước, chặt chẽ ngăn chặn.


    Dòng nước không tiếp tục dâng lên, bọn họ đều tự giữ một mặt tường, trong thủy lao nhất thời không có tiếng động.


    Mục Trường Đình chịu không nổi bầu không khí nặng nề như vậy, suy nghĩ một chút rồi hỏi Minh Lịch: "Đúng rồi, Xà Anh đâu?"


    Minh Lịch buồn bực vô cùng, liếc mắt nhìn Hình Ngọc Sinh một cái rồi thấp giọng nói: "Sư tôn, người đừng nói nữa, nó vừa nhìn thấy người thần bí nọ liền lùi bước không dám tiến lên, dường như còn cực kỳ tôn kính hắn."


    Vậy cũng không có gì lạ, Tần Phi Quỳnh là chủ cũ của Xà Anh, năm đó một người một xà này có danh tiếng vang xa, nếu không phải có chuyện Hình Ngọc Sinh vô tình nhận chủ, chỉ sợ với tính tình cao ngạo kia của Xà Anh sẽ không chịu khuất phục những người khác.


    Ngay cả Hình Ngọc Sinh cũng phải hàng phục nó nhiều năm mới được nó gọi một tiếng "Chủ nhân".


    Lúc đó không quay giáo theo giặc coi như là không tệ rồi, sao còn có thể hỗ trợ?


    Mục Trường Đình cười cười, nói: "Đó là chủ cũ của Xà Anh, đương nhiên phải khác."


    Minh Lịch tò mò nhìn hắn: "Sư tôn đã biết thân phận của người thần bí kia? Mấy ngày qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, sao hai người lại ngã từ phía trên xuống đây?"


    Mục Trường Đình kể giản lược cho hắn chuyện phát sinh từ đầu tới cuối, nói đến chuyện Phó Tức Phong cấu kết với Tần Phi Quỳnh, Cố Tử Lan vẫn đang lẳng lặng nghe bọn hắn nói chuyện chợt kích động đánh gãy lời nói của hắn: "Ngươi nói bậy! Hắn mới không như vậy!"


    Dù cho ngày ấy Cố Tử Lan bị dọa đến nửa điên nửa khùng, nhưng dù sao chuyện phát sinh trước đó hắn vẫn tỉnh táo, bây giờ không thừa nhận, có thể chứng minh trong lòng hắn cực kỳ không muốn đối mặt với chuyện này


    Mục Trường Đình trầm mặc một lúc lâu: "Ta cũng hy vọng đây không phải là sự thật." Dừng một chút hắn lại nhìn về phía Cố Tử Lan, hỏi: "Hắn đối đãi với ngươi như thế, ngươi. . . . . . Ngươi không hận hắn sao?"


    Cố Tử Lan giật mình, đôi mắt bỗng chốc đỏ lên, cắn răng nói: "Chuyện của chúng ta, không cần ngươi quản."


    Mục Trường Đình gật đầu, thầm nghĩ Cố Tử Lan nói những lời này không sai, lúc trước hắn chết, sau đó Cố Tử Lan bị chọn làm vật chứa, dù cho Mục Trường Đình đối với người thiếu niên trẻ tuổi này có áy náy, cũng không có quyền gì xen vào việc phát sinh trên người hắn.


    Huống hồ, hiện giờ có người thật tình với Phó Tức Phong cũng là một chuyện tốt.


    Mục Trường Đình ngậm miệng, không tiếp tục nhiều lời nữa.


    Hình Ngọc Sinh lẳng lặng nhìn Mục Trường Đình, đột nhiên truyền âm tới trong đầu hắn: "Vậy còn ngươi, ngươi có hận hắn không?"


    Mí mắt Mục Trường Đình khẽ động, rồi ngước mắt nhìn lại Hình Ngọc Sinh


    Năm đó người nhờ tiểu sư đệ đi Tư Quá Nhai giúp Hứa Bích Vân tặng hộp cơm chính là Phó Tức Phong, nếu nói đến cái chết của tiểu sư đệ Phó Tức Phong hoàn toàn không tham dự trong đó, Mục Trường Đình thực sự không tin.


    Nhưng mà chuyện cho tới bây giờ, cái gọi là sự thật khiến cho người ta giao cả trái tim cũng tổn hao hầu như không còn, hận thì sao? Không hận lại như thế nào?


    Đáy lòng hắn hận nói cho cùng là do thất vọng, đối với Hình Ngọc Sinh như vậy, đối với Phó Tức Phong từ nhỏ cùng nhau lớn lên rất hiểu nhau lại càng hơn thế.


    Mục Trường Đình dời mắt đi chỗ khác, không trả lời câu hỏi của Hình Ngọc Sinh.


    Nhưng hắn im lặng lại làm cho đôi mắt của Hình Ngọc Sinh ảm đạm đi vài phần, phải chăng đối với Mục Trường Đình, tình cảm của hắn và Phó Tức Phong vẫn hơn hết thảy?


    Ngày ấy, trong tầng hầm dưới mặt đất, lúc y giao thủ với Phó Tức Phong, Mục Trường Đình liều mạng muốn phá Truyền Tống Trận, để hai người thoát thân, không phải là sợ bọn họ lưỡng bại câu thương, mà là sợ y giết chết Phó Tức Phong chăng?


    Hình Ngọc Sinh nhắm mắt lại, sắc mặt có chút khó coi.


    Minh Lịch không rõ tại sao bầu không khí lại đột nhiên trở nên ngột ngạt, hắn nhìn bên này, lại nhìn bên kia, thức thời lựa chọn làm người vô hình, chuyên tâm khởi động linh lực, chặn lại mạch nước.


    Tần Phi Quỳnh nửa nằm trên nhuyễn tháp, một tay lười biếng chống đầu, một tay rót cho mình một chén rượu.


    Một hồng y nữ tử dung mạo tuyệt sắc ngồi xổm trước mặt hắn, nàng lấy lòng nhẹ nhàng thay Tần Phi Quỳnh xoa bóp bắp đùi, cười dịu dàng: "Không biết Ma quân đại nhân muốn xử trí mấy người bọn họ như thế nào?"


    Tần Phi Quỳnh nhếch miệng: "Xem ra Giang vực chủ của chúng ta có vẻ để tâm đến tiểu từ họ Hình kia."


    Giang Tuyết Ảnh nở nụ cười quyến rũ: "Coi ngài nói kìa, thuộc hạ chẳng qua là thích vẻ ngoài của y mà thôi, đó gọi là không chiếm được mới là tốt nhất, luôn nghĩ tới cũng là như vậy. Y trước đây cao cao tại thượng, bây giờ rơi vào trong tay Ma quân ngài, không phải nên gọi là đã được như ý nguyện sao?"


    "Hay cho câu không chiếm được mới là tốt nhất."


    Những lời này không biết chọc trúng chỗ nào của hắn, Tần Phi Quỳnh cười cười, ánh mắt đột nhiên trở nên lạnh lẽo, tay hắn thoắt cái bóp cổ nàng, nhấc nàng lên cách mặt đất nửa tấc: "Ta cảnh cáo ngươi, không nên phá hư chuyện tốt của ta, ta còn muốn chậm rãi tra tấn bọn chúng, nếu đến lúc đó y còn chưa chết, thì sẽ thưởng y cho ngươi, trước đó, ngươi tốt nhất nên biết an phận cho ta!"


    [tấc: là một đơn vị đo lường, 1 tấc = 10 phân = 2,3 cm]


    Giang Tuyết Ảnh bị bóp đến gần như không thở nỗi, nàng đứt quãng nói: "Vâng, thuộc hạ. . . . . . Thuộc hạ tuân lệnh. . . . . ."


    Tần Phi Quỳnh nhẹ buông tay, lúc này mới bỏ qua cho nàng.


    Trong lòng Giang Tuyết Ảnh vẫn còn sợ hãi, che cổ nằm trên mặt đất ho khan một hồi, nhìn bộ dáng Tần Phi Quỳnh vui giận thất thường, hành động càng thêm cẩn thận, nàng lại quỳ trở lại, sắc mặt tái nhợt cẩn thận hầu hạ.


    Đúng lúc này, có hai bóng người từ bên ngoài bất ngờ bay vào sau đó liền tắt thở.


    Sắc mặt Phó Tức Phong âm trầm đứng ở cửa, lạnh lùng nói: "Ma quân đây là có ý gì? Hiện giờ ngay cả ta cũng không gặp? Không phải là muốn qua cầu rút ván chứ!"
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 57: Nắm trong tay
    Tần Phi Quỳnh phủi bụi bặm trên y phục rồi cười đứng lên, Giang Tuyết Ảnh cung kính lui qua một bên, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, làm như không thấy bầu không khí giương cung bạt kiếm giữa hai người.


    "Phó chưởng môn sao lại nói vậy? Ta với ngươi hợp tác đã nhiều năm, sao ta có thể làm vậy với ngươi?" Tần Phi Quỳnh mời Phó Tức Phong vào trong, tự mình rót cho hắn một ly trà, "Gần đây thân thể ta không được tốt, không tiện gặp khách."


    Trong lòng Phó Tức Phong còn ghi hận chuyện Tần Phi Quỳnh âm mưu giết chết Mục Trường Đình, rất khó lộ ra vẻ mặt ôn hoà, hắn cười lạnh nói: "Được rồi, không cần làm bộ làm tịch, ta với ngươi đều là người quang minh chính đại không nói chuyện mờ ám. Ta biết ngươi trách ta không xử lý tốt mọi chuyện, để Hình Ngọc Sinh tra ra được, bây giờ mọi chuyện đã bị lộ, ta cũng không thể nói gì hơn." Dừng một chút, hắn híp mắt, giọng trầm xuống, "Nhưng ngươi cũng đừng quên, dù thế nào, ta cũng là chưởng môn của phái Thanh Tâm, nếu ngươi còn muốn hai giới Tiên Ma tiếp tục hợp tác, thì dù cho như thế nào cũng không thể gạt bỏ ta."


    Tần Phi Quỳnh nâng ly trà lên uống một ngụm, nhưng không nuốt xuống, Giang Tuyết Ảnh tiến lên vài bước bưng chén không lên hầu hạ hắn súc miệng cho sạch mùi rượu, lại mang tới khăn ấm cho hắn lau tay.


    Tần Phi Quỳnh vừa lòng gật đầu, Giang Tuyết Ảnh cười rồi lui ra.


    Phó Tức Phong nhìn thấy hết thảy, ánh mắt đảo qua Giang Tuyết Ảnh, lộ ra ý cười châm chọc.


    Tần Phi Quỳnh không chút để ý nói: "Ngươi là chưởng môn phái Thanh Tâm, nhưng đã bị người khác biết quá nhiều bí mật, bây giờ không phải ta nói giữ được thì giữ, không giữ được thì bỏ, ngươi cho là tình hình bây giờ vẫn giống năm đó sao, ta không có ngươi thì không được?"


    Phó Tức Phong trợn mắt nhìn: "Ngươi --! ! !"


    Dùng lời nói châm chích hắn chẳng qua chỉ là phản kích, cho hắn thấy rõ tình thế, nhưng Tần Phi Quỳnh còn chưa muốn xé rách mặt vào lúc này, hắn lại cười nói: "Được rồi, chỉ là nói giỡn mà thôi, cần gì phải tức giận chứ?"


    Tần Phi Quỳnh miễn cưỡng nói: "Ta biết rõ ngươi có tâm cơ có thủ đoạn, khuyết điểm duy nhất chính là quá mức nhân từ. Nếu như Mục Trường Đình phá hư chuyện của chúng ta, cản đường ngươi, ngươi phải giải quyết dứt khoát, khống chế hắn, không có được tâm thì ít nhất phải chiếm được thân! Nhưng ngươi thì sao, ta nhìn vẻ mặt của Mục Trường Đình, ngươi không những không làm được mà ngay cả thuật khống chế tâm ta dạy ngươi cũng không nỡ sử dụng lên người hắn, khiến ta quá mức thất vọng."


    Thuật khống chế tâm kia vốn nên sử dụng trong lúc hợp hoan, Mục Trường Đình khi đó thần trí mơ hồ, là lúc dễ dàng thực hiện nhất.


    [hợp hoan: ý nói hoan ái]


    Nhưng mà Phó Tức Phong sao có thể làm như vậy với hắn?


    Phó Tức Phong kiềm chế nói: "Hình Ngọc Sinh nửa đường xuất hiện, chuyện phát sinh ngoài dự kiến ta không có khả năng kiểm soát được."


    Tần Phi Quỳnh liếc mắt nhìn hắn một cái, cười nói: "Quên đi, chuyện đã qua không cần phải nhắc lại, dù chúng ta có cẩn thận mấy vẫn sẽ có sai sót để Hình Ngọc Sinh tìm được biện pháp xuống tầng hầm."


    Hắn nói nhảm cái gì Phó Tức Phong hoàn toàn không muốn nghe, chỉ bắt được trọng điểm trong lời hắn nói.


    Phó Tức Phong mím chặt môi nói: "Trường Đình ở trong tay ngươi? Ta muốn gặp hắn."


    Tần Phi Quỳnh cười lạnh một tiếng: "Nhi nữ tình trường anh hùng khí đoản, ngươi chưa nghe qua sao? Suốt ngày chỉ biết nghĩ đến người trong lòng, ngươi cũng không nghĩ lại, bây giờ Chấp Giới trưởng lão đã bị nhốt, Mục Trường Đình và Hình Ngọc Sinh đều đang ở trong tay chúng ta, hai giới Tiên Ma không còn người nào có thể ngăn cản chúng ta thực hiện nguyện vọng thống nhất thiên hạ nữa rồi."


    [nhi nữ tình trường, anh hùng khí đoản: là câu thành ngữ có nguồn gốc xuất xứ từ một câu trong hồi thứ 18 của Thủy hử ký. Câu này có nghĩa là: tình cảm của người phụ nữ thì tồn tại lâu dài, còn người anh hùng thì chỉ trong chốc lát mà thôi.]



    Sau khi Hình Ngọc Sinh thành ma, thoát khỏi sự khống chế ma khí của Tần Phi Quỳnh, xu thế thậm chí ngày càng lớn, y thâu tóm thế lực khắp nơi ở Ma Vực lên làm Ma tôn, đây đều là kết quả ngoài dự đoán của Tần Phi Quỳnh.


    Ma giới lấy kẻ mạnh làm vua, không thể không nói Hình Ngọc Sinh là thiên tài trăm năm khó gặp, tu vi của y tinh tiến cực nhanh, có một dạo đã làm cho mọi người ở Ma Vực phải sợ hãi, làm sao Tần Phi Quỳnh có thể không kiêng kị được chứ.


    Bởi vậy mười mấy năm nay, hắn không phải là không muốn hành động, mà là thật sự không làm được.


    Lúc tu vi của Hình Ngọc Sinh đạt tới đỉnh điểm cho dù nói là thiên hạ đệ nhất cũng không sai. Nhưng mà từ khi Mục Trường Đình chết, y liền từ từ suy sụp nản chí, hao phí phần lớn tâm sức đi nghiên cứu hoàn hồn thuật, tu vi thụt lùi không nói, bây giờ chỉ là nỏ mạnh hết đà, lần trước sau khi Tần Phi Quỳnh giao thủ với y, trong lòng hắn đã có tính toán.


    Nước cờ Mục Trường Đình này, Tần Phi Quỳnh cho rằng đó là nước cờ mình hạ tốt nhất.


    Phó Tức Phong lại tưởng Hình Ngọc Sinh lỡ tay đánh chết người, liền triệt để đoạn tuyệt với y, hận Hình Ngọc Sinh đến tận xương tủy.


    Tần Phi Quỳnh lại giả Cầm Thư Trọng nhân cơ hội đến giúp Phó Tức Phong đăng vị, không còn bị Mục Trường Đình quấy nhiễu, phái Thanh Tâm rốt cục có thể tiến hành theo ý nguyện của hắn. Mà Hình Ngọc Sinh cũng bởi vì quá mức si tình, không còn lòng dạ nào quan tâm đến Ma Vực, tu vi lại giảm đến mức này, xem ra ông trời cũng giúp hắn!


    Tần Phi Quỳnh nghĩ đến đây, ý cười càng sâu: "Trù tính nhiều năm, thời cơ đã đến!"


    Phó Tức Phong nhìn thấy nụ cười điên cuồng của hắn, trong lòng như bị giội một chậu nước đá, lạnh đến mức máu trong người cũng đông lại.


    Kết quả mà Phó Tức Phong muốn nhìn thấy nhất là mọi thứ đều ổn định, hắn ngồi vững trên ghế chưởng môn của phái Thanh Tâm - môn phái tu tiên đứng đầu, chuyện Ma Vực như thế nào đâu liên quan đến hắn? Từ trước đến nay hắn luôn bo bo giữ mình, đương nhiên cũng biết rõ đạo lý giảo thố tử tẩu cẩu phanh.


    [giảo thố tử tẩu cẩu phanh: thỏ khôn chết chó săn bị nấu; tương đương câu thành ngữ: Vắt chanh bỏ vỏ, ý câu này ám chỉ những kẻ vô ơn, sử dụng xong thì phủi ơn người ta.]


    Hôm nay hắn còn có thể ở trước mắt Tần Phi Quỳnh tỏ thái độ chính là vì giữa bọn họ là hợp tác cùng có lợi, nên một khi hắn thất thế, hoặc Tần Phi Quỳnh muốn cướp lấy địa vị của hắn, kết quả có thể tưởng tượng được.


    Có thể cùng người giành lấy thiên hạ, nhưng sao có thể cùng người chia sẻ thiên hạ?


    Phó Tức Phong đương nhiên không ngây thơ, mà ngược lại hắn rất tỉnh táo, hắn bình tĩnh mỉm cười, nói: "Ma quân nói có lý, là ta hẹp hòi, muốn ta phối hợp như thế nào, ta nhất định sẽ tận lực. Chỉ có điều. . . . . ."


    Hắn cố ý không nói hết câu, Tần Phi Quỳnh là hạng người khôn khéo, nghe vậy liền nở nụ cười: "Mục Trường Đình nói năng lỗ mãng, ta vốn định dạy dỗ hắn một chút, cho hắn nếm chút đau khổ, nhưng ngươi đã yêu cầu như vậy, được rồi, tạm thời tha cho hắn một mạng."


    Tần Phi Quỳnh vẫy tay, Giang Tuyết Ảnh cúi đầu tiến lên, hắn gỡ lệnh bài bên hông xuống ném cho nàng rồi dặn dò: "Ngươi tự mình đi dẫn Mục Trường Đình lại đây, cho Phó chưởng môn của chúng ta nhìn một chút."


    Bên trong thủy lao.


    Minh Lịch nhìn mực nước dần dần dâng cao, kinh ngạc nói: "Sao có thể. . . . . . sao lại còn có nước chảy ra?"


    "Ta. . . . . . Ta không được. . . . . ." Sắc mặt Cố Tử Lan tái nhợt, lực ở tay bỗng giảm bớt, nước trên hốc tường phía sau hắn lại ào ào chảy ra.


    Mục Trường Đình tăng mạnh linh lực, trong nháy mắt bao phủ mặt tường phía sau Cố Tử Lan, dòng nước rốt cục cũng ngừng.


    Hình Ngọc Sinh nhíu mày nói: "Để ta, hồn phách của ngươi không ổn định, không thể hao phí nhiều linh lực." Mặc dù y rất lãnh đạm, nhưng trên mặt lại tràn đầy quan tâm cùng lo lắng.


    Chẳng lẽ tình huống của ngươi so với ta tốt hơn sao?


    Mục Trường Đình cười cười, trấn an nói: "Ta không sao, còn chịu đựng được, chờ đến lúc ta chống đỡ không được sẽ đổi cho ngươi."


    Hắn nói như vậy tốt hơn so với trực tiếp từ chối, Hình Ngọc Sinh quả nhiên nghe theo, không tiếp tục khuyên nữa.


    Minh Lịch thấy bọn họ cuối cùng cũng nói chuyện bình thường, vui vẻ mở to hai mắt nhìn bọn họ đối đáp.


    Hắn đứng đối diện Mục Trường Đình, Mục Trường Đình vừa quay đầu lại liền thấy hắn mím môi cười trộm, âm thầm nguýt hắn một cái cảnh cáo, Minh Lịch lại nở một nụ cười như gió xuân ấm áp, giống như muốn nói với Mục Trường Đình: Sư tôn, ngươi lại nói dối a!


    Mục Trường Đình bất đắc dĩ nhưng cũng không so đo với hắn nữa.


    Hắn mấp máy miệng ý bảo Minh Lịch hỏi thăm Cố Tử Lan đang suy yếu ngâm mình trong nước.


    Minh Lịch làm đại sư huynh quả thật không tồi, đối với Cố Tử Lan "Thần tăng quỷ yếm" cũng quan tâm chiếu cố nhiều hơn, hắn cũng không sợ mặt nóng dán mông lạnh, quay đầu ôn hòa hỏi Cố Tử Lan: "Sư đệ, ngươi có khỏe không?"


    [thần tăng quỷ yếm: ý nói cả thần và quỷ đều ghét]


    [mặt nóng dán mông lạnh: ý nói một người nhiệt tình nói chuyện nhưng nhận lại chỉ là sự hờ hững lạnh nhạt của người kia.]



    Cố Tử Lan là người ít tuổi nhất, từ trước đến nay lại được Phó Tức Phong che chở, chưa bao giờ nếm qua khổ cực nào.


    Khi bị Mục Trường Đình hồn phụ trên người, lúc gặp phải con nhện khổng lồ kia là lần khủng hoảng lớn nhất đời hắn, nhưng lúc ấy bản thân hắn không có ý thức, đương nhiên không biết chuyện này. Ngược lại bây giờ bị bắt làm tù nhân, lúc nào cũng phải sợ hãi đối mặt với chết chóc làm cho hắn sắp giữ không nổi.


    Chỉ thấy hắn cúi đầu đứng cạnh tường, yên lặng không nói.


    Lúc mọi người đều nghĩ hắn sẽ không trả lời, hắn lại thấp giọng nói một câu: "Không khoẻ, không khoẻ chút nào. . . . . ." Giọt nước mắt to như hạt đậu tách tách rơi xuống mặt nước, như sợi trân châu đứt đoạn.


    Minh Lịch rất ít khi nhìn thấy người khác khóc, hơn nữa người này lại còn là sư đệ của hắn.


    Hắn luống cuống, vụng về an ủi: "Không có việc gì, có Sư tôn với tiền bối ở đây, chúng ta sẽ không bị chết đuối, ngươi. . . . . . ngươi đừng thương tâm . . . . . ."


    Cố Tử Lan "Oa" một tiếng khóc lớn: "Các ngươi gạt ta, hắn cũng gạt ta. . . . . Ta ngay cả cái rãnh nước cũng không chặn được, vô dụng như vậy, trách không được hắn không thích ta! Trách không được ta chỉ có thể làm vật chứa, một thế thân!"


    Mục Trường Đình đau đầu không thôi, nhất thời cảm thấy hắn thật đáng thương vì tuổi còn quá nhỏ, lại buồn bực hắn vì không có dáng vẻ của nam tử hán, chỉ biết khóc sướt mướt, cũng không biết bình thường Phó Tức Phong rốt cuộc là làm sao mà quản thúc được hắn.


    Hình Ngọc Sinh lạnh lùng nhìn hồi lâu, bỗng nhiên nói: "Nếu ngươi lại ầm ĩ, bổn tọa sẽ một chưởng kết liễu ngươi."


    Bản thân y đã lạnh lùng, cả người lại còn tản ra ma khí vốn đã đáng sợ, huống chi trong lời nói còn đằng đằng sát khí.


    Tiếng khóc của Cố Tử Lan thoáng chốc ngừng lại, kìm nén khóc thút thít nhìn y, hắn nhích lại gần về phía Minh Lịch, thế nhưng làm thế nào cũng nghĩ không ra vì sao trong trí nhớ của hắn, hắn lại có thể yên ổn vô sự sống ở Ma Vực với Hình Ngọc Sinh một khoảng thời gian....


    Hắn đương nhiên không biết trí nhớ của mình đã bị thay đổi, bây giờ càng thêm mờ mịt.


    Mục Trường Đình lắc đầu bật cười, nói: "Ngươi đừng hù dọa tiểu hài tử. . . . . ."


    Hình Ngọc Sinh mặt lạnh như tiền, nhưng lại hết sức nghe lời Mục Trường Đình, cúi đầu đáp "Ừ" một tiếng.


    Minh Lịch mở to hai mắt, hết sức ngạc nhiên.


    Đúng lúc này, trên đầu truyền đến tiếng "ầm ầm" của cơ quan mở ra, Giang Tuyết Ảnh ngồi xổm bên cửa lao, trong giọng nói hàm chứa ý cười: "Ma tôn đại nhân, đã lâu không gặp."


    Hình Ngọc Sinh đứng thẳng người nhìn lên trên, bởi vì cách nhau quá xa, nhìn không rõ lắm mặt mũi của nàng, nhưng giọng nói này của nàng y lại rất rõ ràng.


    Giọng Hình Ngọc Sinh trong trẻo nhưng lạnh lùng: "Ngươi lại dám ngang nhiên tới gặp ta, xem ra hiện giờ Ma Vực đã bị các ngươi khống chế hoàn toàn." Y vừa nói vừa thay đổi vị trí chờ thời cơ, nhưng y chỉ vừa mới nhúc nhích, cửa lao bỗng xuất hiện một cái miệng há to như chậu máu, tê tê hướng về phía y uy hiếp.


    Đầu rắn kia thật lớn, mắt màu vàng nhạt, rõ ràng chính là Xà Anh mất tích không gặp!


    Hình Ngọc Sinh nhìn thần sắc của nó, dường như là không nhận ra y, trong lòng chợt rùng mình, y lạnh lùng nói: "Các ngươi đã làm gì nó!"


    Không có được Hình Ngọc Sinh, mặc dù nàng cảm thấy rất tiếc, nhưng nàng cũng không dám cãi mệnh lệnh của Tần Phi Quỳnh, chỉ mong Hình Ngọc Sinh có thể chịu đựng được, thoả tâm nguyện của nàng.


    Mắt Giang Tuyết Ảnh lộ ra thương hại cùng tiếc hận, khẽ mỉm cười nói: "Ma tôn đừng nóng vội, ngươi chờ một chút chẳng phải sẽ biết sao?" Nàng vỗ tay một cái, trên không trung bỗng thả xuống một sợi thừng, "Mục chưởng môn, mời đi lên, có người muốn gặp ngươi."


    Mục Trường Đình nhìn nàng, cười nói: "Xin Giang vực chủ hãy nói rõ lí do, rốt cuộc muốn làm cái gì? Nếu không, ta cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ."


    Tay Giang Tuyết Ảnh quấn quanh tóc dài rũ xuống, ôn nhu cười nói: "Mục chưởng môn đừng khiến ta khó xử, tính tình ta dễ chịu, nhưng tính tình của Ma quân chúng ta lại không được tốt cho lắm, chờ lâu chỉ sợ chuyện gì cũng sẽ làm."


    Mục Trường Đình nghe nàng nói có chuyện, liền liên tưởng đến Tạ Ứng Quân.


    Mục Trường Đình đành phải nói với ba người bọn họ: "Mọi chuyện các ngươi hãy cẩn thận."


    Tay hắn nắm chặt sợi thừng, Giang Tuyết Ảnh đang muốn gọi người kéo hắn lên, thì bỗng nhiên Hình Ngọc Sinh cất bước tiến tới, một tay ôm Mục Trường Đình vào lòng, vì cách quá xa, Giang Tuyết Ảnh nhìn không rõ lắm, không kiên nhẫn nói: "Nhanh lên, đừng kéo dài thời gian nữa!"


    Người khác không biết, nhưng những người ở dưới thủy lao lại thấy rất rõ.


    Hình Ngọc Sinh đến gần nhanh chóng hôn lên môi Mục Trường Đình, nhẹ giọng nói: "Có chuyện gì nhớ truyền âm cho ta."


    Mặt Mục Trường Đình thoáng chốc đỏ bừng, vội vàng đẩy Hình Ngọc Sinh ra, Giang Tuyết Ảnh đã gọi người kéo hắn lên.


    Minh Lịch dĩ nhiên biết chuyện của hai người bọn họ, nhưng không nghĩ tới có thể tận mắt thấy một màn này, hắn đầu tiên là khiếp sợ há hốc miệng, sau đó liền xấu hổ quay mặt đi chỗ khác.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 58: Thuật khống chế tâm
    Nơi đi ra ngoài dĩ nhiên là thư phòng ở nhà trúc mà ngày ấy rơi xuống, Mục Trường Đình vốn tưởng rằng sẽ nhìn thấy Xà Anh, nhưng không ngờ chỉ trong chốc lát, nó đã bị bọn họ đưa đi nơi nào không biết.


    Nhớ đến lúc nãy Giang Tuyết Ảnh nói với Hình Ngọc Sinh "đợi lát nữa sẽ biết", trong lòng Mục Trường Đình liền lo lắng bất an.


    Giang Tuyết Ảnh đi tới xoay ngọc Kỳ Lân về một hướng đóng cơ quan lại, thư phòng liền khôi phục y như lúc ban đầu.


    Làm xong hết thảy, nàng lấy từ trong ngực ra một lệnh bài màu đen tuyền, nhấn một cái vào giá sách, giá sách vốn rất bình thường bỗng lay động như gợn nước, dần dần hấp thu hết lệnh bài, không để lại một chút dấu vết.


    Ngay sau đó, giá sách tách ra làm hai, chậm rãi di chuyển sang hai bên, lộ ra một cái mật đạo.


    Thảo nào tìm không thấy cửa vào của cơ quan, hóa ra là còn có một con đường ở bên trong, Tần Phi Quỳnh coi như cũng phí không ít tâm cơ. Mục Trường Đình nhìn chăm chú, Giang Tuyết Ảnh quay đầu lại nhoẻn miệng cười với hắn, ôn nhu nói: "Mục chưởng môn, mời."


    Mục Trường Đình cầm chắc Trường Sinh Kiếm, dẫn đầu đi xuống, Giang Tuyết Ảnh theo sát phía sau. Mật đạo ngoằn ngèo lượn quanh, cấu tạo khá giống tầng hầm của Mai Kiến Cung, xem ra là cùng một người làm.


    Mục Trường Đình vừa đi vừa cố gắng nhớ đường, cuối cùng, bọn họ đi đến trước một gian thạch thất, Giang Tuyết Ảnh đi đến đây thì không tiếp tục dẫn đường nữa mà cười với hắn: "Ta sẽ không đi vào, không quấy rầy các ngươi ôn chuyện."


    Mục Trường Đình hít sâu một hơi, đẩy cửa đá ra, cửa đá "ầm ầm" mở ra một nửa, đợi hắn đi vào thì tự động xoay lại đóng chặt.


    Mục Trường Đình tiến lên phía trước hai bước, nhìn thấy bóng dáng quen thuộc thì dừng lại.


    Ngược lại, ánh mắt Phó Tức Phong sáng ngời, nhanh chóng từ chỗ ngồi đứng lên, bước vài bước dài đến trước mặt hắn, lôi kéo hắn rồi nhìn từ trên xuống dưới một lượt, thấy hắn không có bị thương, lo lắng trong lòng lúc này mới buông xuống.


    Mục Trường Đình rũ mắt rút tay lại.


    Phó Tức Phong siết chặt bàn tay trống rỗng, gian nan nói: "Ngươi vẫn còn trách ta..." Không chờ Mục Trường Đình trả lời, hắn lại cười tự giễu, giọng nói nghẹn trong lồng ngực, gần như không nghe thấy được: "Ngươi xem ta, hỏi ngu ngốc cái gì a, trách ta? Chỉ sợ ngươi đối với ta đã thất vọng đến cực điểm. . . . . . không còn muốn gặp ta nữa sao?"


    Viền mắt Mục Trường Đình ửng đỏ, hắn nhắm mắt lại, thấp giọng nói: "Ngươi đừng tiếp tục cấu kết với Tần Phi Quỳnh nữa, người này lãnh huyết vô tình, thủ đoạn tàn nhẫn, hợp tác với hắn thì ngươi có đồ tốt để ăn sao?"


    "Sao ta lại không muốn gạt bỏ hết thảy mọi thứ chứ, nhưng ngươi cho rằng lên thuyền địch dễ thì xuống thuyền địch cũng dễ sao?" Phó Tức Phong cười trào phúng rồi đau đớn nói: "Nếu như ta phản bội hắn, người đầu tiên hắn xuống tay nhất định sẽ là ngươi!"


    Mục Trường Đình nghe được ý trong lời của hắn, vội vàng giữ lấy hắn nói: "A Phong, có phải hắn lấy ta ra uy hiếp ngươi?"


    Phó Tức Phong đến cạnh bàn ngồi xuống, trốn tránh không đáp: "Trường Đình, việc ta đã làm, không thể quay đầu lại được nữa, ngươi không cần phải tiếp tục khuyên ta cải tà quy chính. Ngươi yên tâm, dù thế nào đi nữa, ta cũng sẽ cứu ngươi ra ngoài."


    Nói xong câu cuối, ánh mắt hắn kiên định, giọng nói trở nên lạnh nhạt trầm thấp, như là đã quyết định sẽ không thay đổi.


    Mục Trường Đình nhớ tới dáng vẻ cúi đầu rơi lệ của Cố Tử Lan, nhịn không được nhắc nhở Phó Tức Phong: "Cố Tử Lan cũng ở trong tay Tần Phi Quỳnh, hắn đối với ngươi... cũng coi như si tình, ngươi chẳng lẽ thật sự bỏ hắn sao?"


    Sống chết của Cố Tử Lan với Minh Lịch hắn còn có thể thuyết phục hai câu trước mặt Phó Tức Phong, Hình Ngọc Sinh thì nửa câu hắn cũng không dám đề cập tới, sợ chọc giận Phó Tức Phong hận không thể lập tức chém Hình Ngọc Sinh hai đao.


    Phó Tức Phong lặng im một lát rồi nói: "Năng lực của ta có hạn, cứu không được nhiều như vậy."


    Rõ ràng là có ý cự tuyệt, Mục Trường Đình thở dài một hơi, đi qua ngồi xuống bên cạnh hắn, nhìn chằm chằm ngón tay mình đặt trên bàn, thấp giọng nói: "Vậy ngươi muốn cứu ta như thế nào?"


    Ánh mắt Phó Tức Phong khẽ chớp, thấp giọng nói: "Ta sẽ dùng thuật khống chế tâm lên người ngươi, chỉ có như thế, hắn mới có thể hoàn toàn tín nhiệm ngươi."


    Mục Trường Đình kinh ngạc nhìn hắn, cảm thấy khó có thể tin được: ". . . . . . Đây là biện pháp ngươi nói, biến ta trở thành con rối bị các ngươi thao túng?"


    Phó Tức Phong lắc đầu nói: "Không phải con rối, ngươi có ý thức của chính mình, chỉ là sẽ đứng bên Tần Phi Quỳnh."


    Mục Trường Đình nở nụ cười châm chọc: "Đối với ta mà nói, đó đều giống nhau."


    Phó Tức Phong biết Mục Trường Đình sẽ phản ứng như thế, trên mặt hắn lộ ra một nụ cười khổ: "Lẽ nào ngươi nghĩ là ta muốn như vậy sao? Nếu ta muốn làm vậy với ngươi, lần trước. . . . . ." Hắn cắn chặt răng, thở dài nói: "Đây là biện pháp duy nhất, cũng là nhượng bộ cuối cùng của Tần Phi Quỳnh."


    Đầu óc Mục Trường Đình nhanh chóng xoay chuyển, sau khi cân nhắc lợi và hại mới thấp giọng nói: "Nếu ta không có lựa chọn nào khác, ngươi cũng không muốn để ta trở lại thủy lao chờ chết, vậy được rồi, dùng thuật khống chế tâm lên người ta cũng được nhưng trước đó ta muốn gặp Sư tôn."


    Phó Tức Phong nhíu mày rồi từ chối: "Ngươi khỏi cần nghĩ, hắn sẽ không cho ngươi gặp."


    Trước kia cũng không phải là Phó Tức Phong chưa nói qua yêu cầu này, nhưng Tần Phi Quỳnh chưa bao giờ đồng ý, nhắc đến nhiều lần, hắn thậm chí sẽ giận tím mặt, sinh ra sát ý.


    Người kia giấu Tạ Ứng Quân ở chỗ nào ai cũng không tìm thấy, giống như chỉ có thể cho một mình hắn thấy vậy.


    Mục Trường Đình kiên trì muốn gặp Tạ Ứng Quân, cục diện chỉ có thể giằng co mãi không xong, bây giờ cũng không biết Mục Trường Đình có nói sai cái gì đắc tội Tần Phi Quỳnh không, hắn cũng không có nhiều kiên nhẫn với Mục Trường Đình như vậy.


    Phó Tức Phong không thể không ra hạ sách này, hắn nắm chặt tay Mục Trường Đình, nhìn sâu vào mắt hắn: "Trường Đình. . . . . ."


    Mục Trường Đình bất ngờ không kịp phòng bị, chạm phải ánh mắt thâm thúy của hắn, thấy môi hắn khẽ nhúc nhích khi nói chuyện, giọng nói vang ở trong đầu, một tiếng lại một tiếng, giống như tiếng chuông đồng rung ở xa, tầng tầng lớp lớp, vang lên bên tai không dứt.


    ==============


    Mục Trường Đình rời đi, linh lực của Cố Tử Lan lại cạn kiệt tương đương thiếu đi mất hai người, Minh Lịch chặn một mặt tường thì không có vấn đề gì, nhưng nếu phải đồng thời ngăn chặn cả hai mặt thì có chút khó khăn, cho dù hắn làm được thì sợ cũng chống đỡ không được bao lâu.


    Kinh nghiệm và tu vi của Hình Ngọc Sinh đều giỏi nhất, không thể không gánh áp lực.


    Bàn tay y xoay chuyển, nhanh chóng kết trận, lúc hai tay tách ra thì nháy mắt biến ảo ra hai phân thân, vững vàng chặn ba mặt tường. Đây chính là sở trường của Hình Ngọc Sinh. . . . . .


    Hai mắt Minh Lịch tỏa sáng nhìn Hình Ngọc Sinh đầy sùng bái, hắn không phải chưa từng thấy các tiền bối khác phân thân, nhưng hắn chưa bao giờ thấy qua ai như Hình Ngọc Sinh, có thể kết ấn thành trận phân ra phân thân hoàn mỹ nhanh như vậy.


    Quả nhiên là Ma tôn, lợi hại! Lợi hại!


    Minh Lịch nghĩ một chút, cười khen: "Ảnh phân thân của tiền bối thật là lợi hại! Không biết một lần nhiều nhất thì có thể biến ra bao nhiêu?"


    Hình Ngọc Sinh đáp: "Hai mươi mấy người, ừm, chưa từng thử qua cực hạn nên cũng không rõ lắm."


    Y thản nhiên nói sự thật, giọng điệu không chút ngạo mạn, nhưng bởi vì giọng nói trong trẻo lạnh lùng, khó tránh khỏi tạo cho người khác có một loại cảm giác xa cách.


    Minh Lịch không để ý đến vấn đề đó, ôn hòa cười cười, giọng nói mang theo tia hâm mộ: "Nếu có cơ hội được nhìn tận mắt thì tốt rồi."


    Hình Ngọc Sinh gật đầu nói: "Sẽ có cơ hội."


    Nghe y nói như vậy, Minh Lịch hết sức cao hứng, đây có nghĩa là đồng ý. Hắn thật vui vẻ, lại không nghĩ tới bọn họ có khả năng phải chết ở đây.


    Hình Ngọc Sinh cúi đầu nhìn mực nước đã dâng tới ngực, trầm ngâm nói: "Nếu cứ tiếp tục như vầy cũng không phải là biện pháp, chúng ta phải mau chóng tìm được chỗ để phá vỡ." Đúng như lời Minh Lịch nói, bên trong thủy lao đúng là có một mặt tường đá khá mỏng, cũng không biết thiết kế như vậy có mục đích gì, chẳng lẽ là thông với nơi nào khác sao?


    Minh Lịch gật đầu, nói: "Sư đệ, ngươi lại đây xem mặt tường phía sau ta, ta sẽ ngăn chặn hoàn toàn một hốc nước, ngươi nhìn xem bức tường này dày bao nhiêu." Nếu như không còn cách nào khác, bọn họ chỉ có thể cưỡng ép phá vỡ tường, tuy rằng như vậy sẽ gây ra tiếng động lớn, nhưng Sư tôn đã bị mang đi, trong lòng tiền bối hẳn là đang rất lo lắng.


    Nơi này cũng chỉ có Cố Tử Lan tương đối rảnh rỗi, nghe Minh Lịch nói xong, hắn cũng không cãi lại, ngoan ngoãn đi qua, nhìn xuyên qua hốc nước, tối đen như mực nhìn không rõ lắm.


    Cũng may hắn cũng không phải người quá dốt nát, xé một mảnh vải trên người cầm trong tay, dùng đầu ngón tay chà xát, dưới tác dụng của linh lực, mảnh vải xèo xèo bốc cháy .


    Cố Tử Lan tới gần, bắn vào trong hốc nước, đốm lửa đụng tới vệt nước còn lưu lại trong hốc, lăn không bao xa liền tắt, nhưng chỉ một lúc đó đã giúp Cố Tử Lan nhìn thấy rõ ràng.


    Thấy tầm mắt hai người đều dừng trên người hắn, hắn lại không dám đụng vào Hình Ngọc Sinh, đành phải lấy tay đo đạc khoảng cách một chút, rồi thuận theo nói: "Dày cỡ chừng như vầy." Hai cánh tay của hắn gần như duỗi thẳng hoàn toàn.


    Minh Lịch trầm tư nói: "Chỗ này coi như là mỏng nhất trong bốn bức tường."


    Cố Tử Lan đứng sát Minh Lịch, nhìn lại vào hốc sâu, nhịn không được có chút sợ hãi: "Nơi này đã như vầy, không phải ngươi nói phá tường mà ra sao, không có cách nào biết được sát vách là cái gì sao? Ta thấy nhà lao này không thể chỉ xây mỗi một gian a." Hắn nói lời này đúng điểm mấu chốt, đây cũng là điều vẫn khiến bọn họ lo lắng.


    Minh Lịch trầm mặc, Cố Tử Lan thấy hắn không nói lời nào càng sợ hãi, đập đập vào tường, hắn hét lên: "Ngươi nói chuyện đi!" Theo lần đập, tường đá vang lên một tiếng "ầm", mặt tường Minh Lịch chống đỡ bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều tiếng va đập "ầm", "ầm", lực đạo so với Cố Tử Lan muốn lớn hơn mấy chục lần.


    Minh Lịch nháy mắt cảnh giác, che chở Cố Tử Lan lui ra phía sau.


    Cố Tử Lan lẩm bẩm nói: "Không phải là do ta đập chứ. . . . . ."


    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh ngưng trọng, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm mặt tường đá phát ra tiếng nổ: "Là Xà Anh, nó đang gặp trở ngại."


    Minh Lịch kéo Cố Tử Lan lui đến bên cạnh Hình Ngọc Sinh, lo lắng nói: "Tiền bối, nó không phải không nhận ra người sao? Lấy sức của nó, phá vỡ bức tường này chỉ là vấn đề thời gian."


    Cố Tử Lan nhớ đến lúc nãy ở cửa lao xuất hiện một cái đầu rắn khổng lồ, sợ tới mức cả người đều run rẩy.


    Tiếng va đập ngày càng lớn, giống như lá bùa đòi mạng của Diêm Vương, trực tiếp tuyên án hắn bị tử hình.


    Cố Tử Lan kêu khóc nói: "Nó, nó sắp tới đây. . . . . ."


    Tay phải Hình Ngọc Sinh duỗi ra, Ma Kiếm xuất hiện trong tay y, y thản nhiên nói: "Lát nữa các ngươi tự bảo vệ bản thân."


    =================


    Trên gương đồng hiện lên một khuôn mặt nam nhân ôn hòa tuấn dật nhưng tái nhợt, mặt hắn không có cảm xúc, không nói tiếng nào, tuỳ ý người phía sau dùng lược giúp hắn chải tóc.


    Trong tay là sợi tóc đen như mực, sờ trong tay giống như tơ lụa tốt nhất, tâm tình Tần Phi Quỳnh vui vẻ, yêu thương vuốt ve, ngước mắt nhìn gương đồng một cái, rồi cười nói: "Hôm nay muốn làm gì nào?"


    Người nọ nhắm mắt lại, từ chối nói chuyện với hắn.


    Tần Phi Quỳnh tập mãi thành quen, cũng không tức giận mà mỉm cười nói: "Lần trước ta vẽ một bức tranh sơn thuỷ, chỉ thiếu vài nét bút cuối cùng, ta rất hài lòng, nhưng mà tranh này còn đặt ở Mai Kiến Cung, lát nữa ta gọi người mang tới cho ngươi xem."


    Tay hắn đặt ở trên vai người nọ, hơi khom người xuống, hai người trong gương dán mặt vào nhau, thân mật khăng khít.


    Tần Phi Quỳnh nhếch môi cười, rồi chợt nghiêng đầu, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm gương, sau đó cắn lỗ tai người nọ, thấp giọng nói: "Sư huynh, tại sao ngươi không nhìn ta? Chẳng lẽ gương mặt này của ta không phải gương mặt ngươi thích nhất sao?"


    Từ đầu đến cuối Tạ Ứng Quân giống như là tượng vậy, dù cho Tần Phi Quỳnh nói cái gì cũng không phản ứng lại, nghe được câu này, sắc mặt hắn khẽ biến, đột nhiên giận dữ: “Không cho ngươi gọi ta là sư huynh!"


    Hắn luôn luôn là người ôn hòa biết kiềm chế, đối xử với mọi người đều như vậy, rất ít khi tức giận.


    Tần Phi Quỳnh đứng thẳng dậy, sắc mặt tức khắc trầm xuống.
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Tâm Ma
    Tác giả: Khổ Tố
    Edit: Hoa Thiên

    Chương 59: Nỗi đau khắc cốt ghi tâm
    Đương nhiên Tần Phi Quỳnh biết rõ nguyên nhân vì sao Tạ Ứng Quân lại tức giận như vậy. Hắn vẫn luôn thương yêu tha thiết đệ đệ Cầm Thư Trọng, đương nhiên chịu không nổi hàng giả gọi hắn là "sư huynh" .


    Mấy năm nay, Tần Phi Quỳnh ngụy trang thành Cầm Thư Trọng ở bên người Tạ Ứng Quân, dẫm nát tâm ý của hắn đối với Cầm Thư Trọng, ném vào vũng bùn, chính vì muốn khiến cho hắn cũng cảm nhận được thống khổ "Cầu mà không được".


    Nhớ năm đó hắn đối tốt với Tạ Ứng Quân biết bao nhiêu, hận không thể móc tim ra dâng đến trước mặt hắn, nhưng Tạ Ứng Quân lại coi thường hắn như vậy.


    Nếu không phải Tạ Ứng Quân giả vờ ôn nhu với hắn, hắn sẽ không có mộng tưởng cùng Tạ Ứng Quân bên nhau đến đầu bạc, lại càng không bị vây công lúc Tiên Ma đại chiến, nếm được nỗi đau khắc cốt ghi tâm khi bị người yêu phản bội!


    Trong thạch thất yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi, bầu không khí giữa hai người căng thẳng đến nghẹt thở.


    Tần Phi Quỳnh nhìn chằm chằm Tạ Ứng Quân một lúc lâu, tay để ở sau lưng bị hắn nắm chặt đến chảy máu, nhưng hắn lại nở nụ cười: "Gần đây ta bận rộn nhiều việc, sơ sót việc chăm sóc ngươi, chắc là ngươi cảm thấy buồn chán. Thế này đi, vừa rồi Tức Phong đã xin chỉ thị của ta, nói Trường Đình muốn gặp mặt ngươi, không bằng, ngươi gặp mặt hắn một chút?"


    Tạ Ứng Quân ngẩn ra, mạnh quay đầu nhìn hắn, môi run rẩy hỏi: "Ngươi. . . . . .Ngươi thật sự cho ta gặp?"


    Tần Phi Quỳnh cười: "Đương nhiên là thật, ta đã lừa gạt ngươi bao giờ chưa?"


    Hắn vỗ vỗ tay, bên trong vách tường của thạch thất bỗng nhiên hiện ra một bóng đen, cái bóng trong suốt dần dần hoá thành thực thể, là một thanh niên mặt không biểu cảm mặc trang phục màu đen.


    Đây là ma vật ngày thường Tần Phi Quỳnh dùng để theo dõi Tạ Ứng Quân, chỉ nghe lệnh của Tần Phi Quỳnh, giỏi nhất là che dấu tung tích, trông coi người rất là chặt chẽ, quả thật là đi đâu cũng như hình với bóng.


    Tần Phi Quỳnh phân phó nó đi mời Phó Tức Phong và Mục Trường Đình lại đây, bóng đen lui xuống không một chút tiếng động.


    Hắn cười cười, điềm nhiên như không tiếp tục cầm lấy cây lược gỗ, từng chút một chải tóc cho Tạ Ứng Quân, cuối cùng quen thuộc giúp hắn buộc tóc, cài thêm trâm bạch ngọc.


    Làm xong hết thảy, hắn nhìn Tạ Ứng Quân trong gương, cười nói: "Thật là đẹp mắt."


    Tạ Ứng Quân ngước mắt nhìn Tần Phi Quỳnh một cái, mím mím môi, không nói một tiếng. Tay hắn tuy rằng nhẹ nhàng đặt lên đầu gối, nhưng nếu cẩn thận nhìn thì thấy hơi siết lại, nhìn kỹ thì có phần siết chặt, rõ ràng là biểu hiện tâm tình đang rất khẩn trương.


    Tần Phi Quỳnh nhìn lướt qua, trong nháy mắt trong đầu xẹt qua một tia căm ghét với Mục Trường Đình.


    Từ khi Tạ Ứng Quân biết được toàn bộ sự thật, biết Cầm Thư Trọng đã chết nhiều năm, liền tỏ ra hết sức hờ hững với hắn, coi hắn như là người vô hình, nếu không phải lúc nào hắn cũng nói khích, Tần Phi Quỳnh thực sự hoài nghi hắn đã biến thành thi quỷ mà mình luyện chế.


    Cửa đá vang lên hai tiếng cốc cốc, Tạ Ứng Quân nhanh chóng ngồi thẳng người lại.


    Phó Tức Phong dẫn Mục Trường Đình đi vào, thấy Tạ Ứng Quân ngồi ở trên ghế có chút kích động nhìn bọn họ, hắn rũ mắt lui qua một bên.


    Mục Trường Đình đứng ở cửa, hết nhìn bên này lại nhìn bên kia, ánh mắt ngơ ngác dại ra. Phó Tức Phong lấy từ trong tay áo ra một cái chuông bạc, nhẹ nhàng rung ba tiếng.


    Cả người Mục Trường Đình run rẩy, mắt dần dần có tiêu cự, dừng trên người Tạ Ứng Quân vẫn luôn nhìn chăm chú vào hắn.


    Hắn nhanh chóng cười rộ lên, mặt mày vui vẻ: "Sư tôn! Đồ nhi bái kiến sư tôn!"


    Tiến tới vài bước, hắn nhanh nhẹn quỳ xuống, làm một đại lễ với Tạ Ứng Quân.


    Hắn có máu thịt có biểu cảm có trí nhớ, nhưng biểu hiện thực sự quá mức quái dị, như là rối gỗ bị người điều khiển.


    Tạ Ứng Quân run rẩy giơ tay xoa đầu hắn, Mục Trường Đình cười ngẩng đầu, hai thầy trò lẳng lặng nhìn nhau hồi lâu, Tạ Ứng Quân quay đầu nhìn Tần Phi Quỳnh vẫn mỉm cười đứng một bên, nhẫn nại nói: "Các ngươi đã làm gì hắn?"


    Tần Phi Quỳnh cười nói: "Không có gì, chỉ là khiến hắn nghe lời hơn mà thôi. Phó chưởng môn, ngươi nói có đúng không?"


    Phó Tức Phong nhàn nhạt nói: "Là thuật khống chế tâm, sư tôn hẳn là đã nghe nói qua."


    Tạ Ứng Quân đột nhiên cầm chén trà trên bàn, hung hăng ném qua Phó Tức Phong!


    Khóe mắt hắn phiếm hồng, gấp gáp thở hổn hển, giận đến mức giọng nói cũng run rẩy: "Súc sinh! Ngay cả hắn ngươi cũng không buông tha! Tình nghĩa cùng nhau lớn lên đều bị ngươi ném cho chó ăn!"


    Phó Tức Phong không né tránh, trúng ngay giữa mặt!


    Chén trà rơi xuống đất "Xoảng" một tiếng vỡ nát.


    Phó Tức Phong nâng tay áo chậm rãi lau khô vệt nước trên mặt, nhìn Tạ Ứng Quân nói: "Sư tôn dạy rất đúng!"


    Tần Phi Quỳnh cười nói: "Cần gì phải tức giận như vậy? Ngươi muốn gặp đồ đệ, bây giờ tâm nguyện của ngươi đã được như ý ngươi nên cao hứng mới phải."


    Khóe miệng Tạ Ứng Quân nở một nụ cười nhạt, sâu trong mắt hiện lên thống khổ: "Tạ Ứng Quân ta cả đời chỉ thu nhận bốn đệ tử nhập môn, mỗi người đều là những kẻ xuất chúng, nhưng ngươi xem xem, bây giờ bọn họ đã thành cái bộ dạng gì? Ta thấy người cao hứng nhất hẳn là ngươi... nhưng ngươi đừng quên, người ngươi hận là ta!"


    Tần Phi Quỳnh thu lại tươi cười, thấp giọng nói: "Hận ngươi? Người ta hận đương nhiên chính là ngươi, lúc trước ngươi ban cho ta bao nhiêu thống khổ, ta sẽ trả lại cho ngươi gấp trăm ngàn lần!"


    Buổi tối năm đó, hắn mất đi tất cả!


    Mất đi giang sơn Ma Vực hắn cực khổ dốc sức xây dựng, mất đi người hắn yêu nhất trên đời, mất đi đệ đệ hắn vẫn luôn yêu thương!


    Ngày đó Tiên Ma đại chiến như vẫn còn rõ ràng ngay trước mắt, Cầm Thư Trọng lợi dụng sự tin tưởng của hắn, cố ý dẫn hắn vào trận pháp khiến hắn chịu trói, nhìn hắn thống khổ giãy dụa bên trong trận pháp, mắt lộ bi thương luôn mồm khuyên hắn quay đầu là bờ.


    Hắn một bên ho ra máu, một bên châm chọc cười: "Bờ? Đâu là bờ? Đúng vậy, ta chính là ma quỷ đến từ địa ngục, tay dính đầy máu tươi, các ngươi ai cũng có thể chém giết, nhưng chỉ cần các ngươi toàn tâm toàn ý hướng về tiên đạo thì đều là người tốt sao?! Vì tư lợi Tần Hiên đã như thế, đạo sĩ thối phái Thanh Tâm các ngươi cũng giả dối như thế!"


    Chuyện cũ rõ ràng ở trước mắt, hắn sao có thể không hận!


    Tạ Ứng Quân gật đầu nhìn thẳng hắn, nói: "Được, nếu như thế, ngươi làm nhục ta như thế nào ta cũng chịu, nhưng đây là ân oán giữa hai người chúng ta, tại sao phải liên luỵ đến người vô tội?"


    Tần Phi Quỳnh nhếch môi cười, lộ ra tia trào phúng: "Sư huynh thật ngây thơ, nếu ta không có lòng giúp các đồ đệ bảo bối của ngươi sắp xếp kết cục tốt như hôm nay, lúc trước sao phải giựt dây ngươi thu đồ đệ? Nhìn thấy những đồ đệ ngươi kiêu ngạo từng người một bị phá hủy, đi vào con đường ma đạo mà ngươi khinh thường nhất, tâm của ngươi có phải đau như dao cắt không? Vậy thì đúng rồi, ngươi cũng nên nếm thử cảm giác này. Về phần làm nhục. . . . . ." Tay hắn sờ mặt Tạ Ứng Quân, "Sao lại nói vậy? Chỉ lên giường đã kêu làm nhục? Ta nghĩ là ngươi đã rất hưởng thụ."


    Tạ Ứng Quân cau mày muốn hất tay hắn ra, Tần Phi Quỳnh lại giữ lấy hai má, cúi đầu hung hăng hôn xuống.


    Nơi môi lưỡi quấn quýt tràn vị máu tươi, Tạ Ứng Quân kinh ngạc, tức giận trừng lớn mắt, hắn giơ tay muốn đẩy Tần Phi Quỳnh ra nhưng hành động này lại giống như con kiến lay đại thụ.


    [con kiến lay đại thụ: ý chỉ những người không biết tự lượng sức mình]


    Trong người hắn trúng nhuyễn cân tán đã nhiều năm, cùng thời điểm Mục Trường Đình bị Phó Tức Phong nhốt lúc trước, vả lại hắn trúng độc quá nặng, bây giờ đã ngấm vào xương tủy, tổn hại đến căn nguyên. Hiện tại đi lại cũng là một vấn đề, chớ nói chi là so khí lực với Tần Phi Quỳnh, vừa nãy ném một chén trà vào Phó Tức Phong, đã dùng hết toàn lực của hắn.


    Mục Trường Đình vẫn ngồi xổm trước mặt Tạ Ứng Quân như cũ, mắt mở to không chớp nhìn bọn họ.


    Đối diện với ánh mắt trong veo của Mục Trường Đình, Tạ Ứng Quân bỗng nhiên có loại cảm giác bị sỉ nhục mãnh liệt khiến hắn giãy dụa càng thêm gay gắt, Tần Phi Quỳnh đương nhiên cảm giác được, hắn nhìn bộ dáng điên cuồng như không muốn sống của Tạ Ứng Quân, thoáng chốc ổn định lại hơi thở, hắn không quay đầu, phân phó nói: "Hai người các ngươi không cần đứng ở đây, đi ra ngoài đi."


    Phó Tức Phong xoay người đi ra ngoài, Mục Trường Đình tự nhiên đứng dậy, tâm tình không chút hỗn loạn theo sau Phó Tức Phong.


    Cửa đá phía sau chậm rãi khép lại, vang lên một tiếng ầm nặng trịch.


    Tiếng giãy dụa, tiếng quần áo bị xé rách, tiếng kêu thống khổ, dù có cách một cánh cửa cũng khiến người nghe phải run sợ.


    Mục Trường Đình bỗng ngừng bước chân, Trường Sinh Kiếm bị nắm chặt đến mức sắp gãy, Phó Tức Phong quay đầu lại nhìn hắn, ánh mắt thâm trầm, nói: "Trường Đình, đi thôi."


    Lông mi Mục Trường Đình run lên, ngoan ngoãn cất bước theo sau.


    Mà bên kia, Hình Ngọc Sinh đợi lâu vẫn chưa thấy Mục Trường Đình truyền âm thì lòng nóng như lửa đốt, nhưng trở ngại trước mắt khiến y hoàn toàn không thoát thân được. Xà Anh phá vỡ cả bức tường, dòng nước ào ào chảy ra ngoài, mực nước giảm xuống hơn phân nửa, bây giờ bọn họ không cần tiếp tục lo lắng bị chết đuối, phải lo lắng chính là một loại chết kiểu khác.


    Xà Anh từ trong nước phóng ra, bọt nước dâng cao mấy trượng, đôi mắt màu vàng nhạt giống Hình Ngọc Sinh như đúc, nhưng ánh mắt nhìn chằm chằm bọn họ lại lạnh lẽo quỷ dị, lưỡi rắn tê tê phun ra, làm ra tư thế đề phòng công kích.


    Hình Ngọc Sinh thu hồi phân thân ảnh về, tay cầm Ma Kiếm đứng trước mặt Xà Anh thử bắt đầu liên hệ với nó một lần nữa, nhưng huyết khế chưa bị cắt đứt, mà Xà Anh lại không nghe y chỉ huy, thậm chí lúc y thử nghiệm lại càng thêm hung hăng.


    Hình Ngọc Sinh mượn vách tường dùng lực nhảy lên, tránh né công kích không có quy tắc của Xà Anh.


    Cả thủy lao đều chấn động, Minh Lịch nghe lời Hình Ngọc Sinh, che chở Cố Tử Lan đứng ở góc, khẩn trương nhìn tốc độ và lực công kích của một người một xà ngày càng tăng.


    Bỗng nhiên, Hình Ngọc Sinh bị Xà Anh hung hăng đánh bay tới tường đá!


    Tường đá nháy mắt lõm vào, Hình Ngọc Sinh chống đỡ đứng dậy, Xà Anh uốn éo đầu rắn, phóng người đến.


    Hô hấp của Minh Lịch hơi chậm lại, lớn tiếng kêu lên: "Tiền bối ——! ! !"


    Nếu trong tay hắn có cung tên, thì đã sớm bắn tên rồi, làm gì đến nỗi chỉ có thể bó tay đứng ngoài quan sát thế này.


    Đầu rắn kia thật lớn, một nhát cắn này vốn có thể nuốt cả Hình Ngọc Sinh, nhưng Hình Ngọc Sinh cố ý né tránh, chỉ bị nó cắn một phần. Vì phải vội vàng né tránh, không có khả năng tránh được hết, răng nanh sắc nhọn đâm xuyên qua xương bả vai! Máu tươi đỏ thẫm nhanh chóng chảy ra, thấm ướt hơn phân nửa người Hình Ngọc Sinh.


    Minh Lịch không biết tình hình thực tế như thế nào, nhưng nhìn cảnh tượng trước mắt cũng đủ để làm hắn kinh hãi, hốc mắt hắn đỏ lên tưởng chừng muốn rơi lệ, nhưng ngay sau đó, Xà Anh bỗng nhiên rống lên lui về phía sau, trên người trào máu.


    Sắc mặt Hình Ngọc Sinh tuy rằng tái nhợt, nhưng vẻ mặt vẫn rất trấn định: "Xà Anh, ngươi có nhận ra bổn tọa không?"


    Cho dù tình trạng của y bây giờ đã không còn được như xưa, tuy vậy lấy tu vi hiện tại của y không phải là không thể chế trụ được Xà Anh, nhưng hơn mười năm làm bạn, y không đành lòng hạ sát thủ với nó, mà huyết khế, huyết khế đương nhiên là dùng máu lập nên, bị thương bị đau liệu có thể gợi lại trí nhớ của Xà Anh?


    Tác dụng của huyết khế làm Xà Anh thống khổ một lúc, sau đó thần trí dần dần tỉnh lại, nó sợ hãi rụt rè không dám tiến lên, giọng nói vang lên trong đầu Hình Ngọc Sinh: "Chủ nhân. . . . . ."
     

Chia sẻ trang này