1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 122: Di trận ngàn năm
    - Tôi cũng nghĩ tình huống này có thể xảy ra, cho nên mới đem một rương lựu đạn đến.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Cậu cũng không nên lo lắng quá, nghỉ ngơi một chút, chúng ta lại vào trận.

    Ngọc Phật liền an ủi.

    Lúc này Tả Đăng Phong mới nhớ ra suốt dọc đường vừa rồi Ngọc Phật không hề nghỉ ngơi, vội vàng đi ra sơn động, lấy một cái thảm từ rương gỗ, cái thảm này hắn đặc biệt chuẩn bị cho Ngọc Phật.

    Ngọc Phật sau khi nhận tấm thảm liền đến chô tảng đá che ánh nắng trải ra nằm nghỉ. Lúc này Thiết Hài cũng đang lẩm nhẩm đọc kinh, hòa thượng lúc đang niệm kinh có khi cũng ngủ gật, tỉnh liền niệm kinh, mệt thì lại ngủ, tóm lại là vẫn đang ngồi thiền.

    Thấy hai người đều đang nghỉ ngơi, Tả Đăng Phong liền đi bắt mấy con gà rừng và cá về, sau khi rửa sạch liền nhóm lửa nấu cơm, hắn là chủ nhân, Thiết Hài và Ngọc Phật là khách, nên tất nhiên là chủ nhân phải đi nấu cơm rồi.

    Gà rưng dùng bùn đất bọc lại, đặt trong đống lửa, sau đó mới bắc cơm lên, sau khi cơm chín bảy phần thì lấy cá để lên nướng, lúc cơm chín thì cá cũng chín, lúc này cũng đã đến giữa trưa.

    Làm xong cơm, Ngọc Phật và Thiết Hài cũng tỉnh dậy, Tả Đăng Phong không biết Thiết Hài cũng đến, cho nên chỉ chuẩn bị hai bộ đồ ăn, cũng may Thiết Hài không thích ăn cá và cơm, chỉ chọn gà rưng, như vậy hai bộ đồ ăn cũng đủ dùng.

    Thiết Hài ăn thịt uống rượu, lượng ăn rất lớn, Ngọc Phật thì không thích ăn mặn, chỉ ăn rất ít, sau khi ăn xong, Tả Đăng Phong đem những thứ không cần thiết trong rương gỗ bỏ hết, chỉ đem theo lương khô, nước uống và lựu đạn.

    Thu xếp xong xuôi, ba người một mèo đến bên ngoài trận.

    - Cậu cảm giác sẽ gặp tình huống gì ?

    Ngọc Phật nhận lấy Thạch Bài Trận Phù Tả Đăng Phong đưa.

    - Tôi cũng không biết, bên trong sẽ gặp tình huống gì rất khó đoán, chỉ có thể xác định một điều, động vật bên trong bộ dáng đều rất quái dị.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Vào xem một chút vậy.

    Ngọc Phật lăng không cao ba trượng, nàng làm vậy là không muốn khi vào trận gặp phải địch nhân trên mặt đất.

    - Thạch bài này cô luôn đem theo trên người, tìm được Hầu Tử thì cô có thể đi trước.

    Tả Đăng Phong đưa một Thạch Bài cho Thiết Hài.

    - Được !

    Thiết Hài nhận lấy thạch bài cắm vào bên hông, lăng không bay lên. Tả Đăng Phong đúng là lừa hắn, bởi vì trong trận căn bản không có Hầu Tử.

    Chuẩn bị kĩ càng, Tả Đăng Phong đem theo Thập Tam nhảy lên giữa Ngọc Phật và Thiết Hài, cả ba cũng tiến về hướng Bắc, không bao lâu Tả Đăng Phong đã cảm nhận được một chút lực cản, bởi vì tốc độ rất nhanh nên lực cản chỉ thoáng qua, sau khi lực cản biến mất thì cảnh vật trươc mắt đột nhiên thay đổi.

    Bên ngoài bây giờ là giữa trưa, trong trận cũng là giữa trưa, ngay khi Tả Đăng Phong cảm nhận được cảnh vật thay đổi đang tập trung quan sát thì bất ngờ cảm giác linh khí quanh người biến mất, nhanh chóng rơi xuống đất.

    Tình huống bất ngờ khiến Tả Đăng Phong kinh hồn, không cần suy nghĩ cũng biết bên trong trận pháp có cấm chế cấm phi hành trên không.

    Ba người cùng nhau vào trận, cùng nhau rơi xuống, vào thời điểm nguy cấp, Tả Đăng Phong không thèm quan sát tình hình bên dưới, hai tay cùng vươn ra hai bên, cùng lúc nắm lấy Thiết Hài và Ngọc Phật, hét lên giận dữ, dồn lực đem hai người ném về phía sau, đây chỉ là hành động bản năng, khi biết bản thân gặp nguy hiểm, vào lúc nguy cấp việc đầu tiên hắn nghĩ đến là đem bằng hữu ném ra ngoài trận.

    Nhưng khiến Tả Đăng Phong bất ngờ là hai người không thể thoát ra ngoài trận pháp, mà bị trận pháp bắn ngược trở về, lao nhanh về phía trước.

    Mất đi linh khí hỗ trợ, tốc độ rơi xuống của Tả Đăng Phong rất nhanh, trong giây lát hắn cảm giác hai chận đụng vào nước, ở hoàn cảnh xa lạ bị rơi xuống nước, đây là chuyện Tả Đăng Phong không muốn gặp nhất, bởi vì hắn không biết trong nước này có độc hay không, càng không biết trong nước có thứ gì. Vào lúc này, Tả Đăng Phong không nghĩ tới bản thân đầu tiên, mà là Thập Tam, bởi vậy trước khi cả người rơi vào nước, hắn đã chụp lấy Thập Tam dùng hết sức ném ra ngoài.

    Làm xong mọi việc, Tả Đăng Phong lập tức nhắm mắt nhịn thở chuẩn bị rơi xuống đáy nước, nhưng sau khi nhắm mắt hắn phát hiện cả người không bị chìm trong nước, đầu và bả vai vẫn lộ ra ngoài. Hé mắt nhìn xung quanh liền phát hiện nơi này không phải nước đen, mà là một màn nước xanh trong suốt thấy đáy, đây là một đoạn sông không sâu.

    - Nhanh đến đây, nhanh lên, trong nước có châu chấu với chuồn chuồn.

    Đúng lúc này thì thanh âm của Ngọc Phật từ trên bờ truyền đến.

    Tả Đăng Phong vừa nghe châu chấu, chuồn chuồn liền vội vàng quỳ gối nhún người nhảy lên khỏi mặt nước.

    Sau khi nhảy lên bờ Tả Đăng Phong liền vận chuyển linh khí đem một đám lớn châu chấu, chuồn chuồn bám trên người văng ra, đến lúc này Tả Đăng Phong mới nhận ra những thứ này chỉ giống châu chấu và chuồn chuồn thôi, chúng nó vẫn có khác biệt với châu chấu, chuồn chuồn thật sự, chúng đều lớn hơn châu chấu, chuồn chuồn mười mấy lần, lại có cả răng và mắt.

    So với trăn lớn thì Tả Đăng Phong sợ những vật nhỏ này hơn, sau khi dùng linh khí hất văng tất cả ra ngoài, Tả Đăng Phong lo lắng còn sót vài con trong quần áo, trong lúc khẩn cấp, hắn nâng tay dùng Huyền Âm chân khí đóng băng toàn thân, từ khi học Huyền Âm chân khí Tả Đăng Phong chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình tự đóng băng chính mình, cảm giác này đúng là khó tả.

    - Trận Phù chỉ có thể dùng một lần ?

    Ngọc Phật đưa Thạch Bài trong tay lên, Thạch Bài màu đỏ đã chuyển thành màu trắng.

    - Không biết nữa, nhưng không sao, chỉ cần tiến lên tôi có niềm tin chắc chắn có thể phá trận,

    Tả Đăng Phong nhìn xung quanh phát hiện phía trước là một cánh rừng rậm giống hệt bên ngoài, cây cối đều rất to cao, đa số đều đã rụng lá, không khác nhiều với bên ngoài, điều này khiến Tả Đăng Phong hơn an tâm.

    - A Di Đà Phật ! Cậu là một người tốt !

    Thiết Hài bước đến cám ơn Tả Đăng Phong, vào lúc nguy cấp bản năng phản ứng của một con người là thứ tốt nhất chứng tỏ nhân phẩm của người đó.

    - Uh, hy vọng ông luôn tin như thế.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Có ý gì ?

    Thiết Hài khó hiểu, nói.

    Lúc này tất nhiên Tả Đăng Phong không có thời gian đùa giỡn với hắn, nhanh chóng đánh giá tình huống xung quanh, trước mắt chỉ có một cánh rừng, không có bất kỳ động vật nào, nhưng lúc trước rõ ràng Thập Tam đã phát hiện được loài động vật kinh khủng, làm sao bây giờ lại không có ?



    Khẽ suy nghĩ một lát, Tả Đăng Phong liền nhớ lại, lúc trước là hắn ở phía Tây trận pháp đem Thập Tam ném lên, mà vị trí của bọn họ bây giờ là phía Nam, phạm vi ba trăm dặm rất lớn, so với Huyện Văn Đăng quê hắn còn lớn hơn nhiều.

    - Pháp thuật khinh thân không bị ảnh hưởng, chỉ không thể duy trì trên không trung lâu.

    Ngọc Phật lần thứ hai lấy đà nhảy lên kiểm tra tình huống vận chuyển linh khí.

    - Chia ra tìm đi.

    Thiết Hài liền đưa ra đề nghị, hắn cũng không biết nơi này có nguy hiểm.

    - Đi cùng nhau, tuyệt đối không được tách ra.

    Ngọc Phật lắc đầu nói.

    - Đi dọc bờ sông hay vào rừng ?

    Tả Đăng Phong mở rương gỗ ra kiểm tra, bên trong rương gỗ rất kín, thời gian xuống nước lại ngắn, cho nên không bị nước thấm vào.

    - Bên cạnh nước chiến đấu là tối kỵ, vẫn là vào rừng, một khi gặp nguy hiểm có thể nhảy lên cây.

    Ngọc Phật suy nghĩ rồi nói.

    Tả Đăng Phong gật đầu đồng ý, đem rương gỗ đeo trước ngực, như vậy tiện cho việc ném lựu đạn.

    Trận pháp cũng không thể nào sáng tọa một hoàn cảnh hoàn toàn mới, nó chỉ có thể đem hoàn cảnh có sẵn phong bế cách ly xung quanh, nên môi trường tự nhiên trong trận pháp cũng giống với bên ngoài.

    Bây giờ là mùa đông, đa số cây cối đều rụng lá, ba người cẩn thận đi trong rừng, ban đầu còn nơm nớp lo lắng cẩn thận, được một lúc phát hiện không có gì bất thường, nên dần an tâm, tốc độ di chuyển tăng dần.

    - Đây là loài động vật gì ?

    Tả Đăng Phong vô tình phát hiện một con vật nhỏ chạy qua, dùng linh khí bắt lại.

    - Cậu chưa từng thấy chuột đồng ?

    Ngọc Phật cười hỏi.

    Tả Đăng Phong liền ngại ngùng ném con chuột đi, trước đó hắn tưởng tượng nơi này thành địa ngục nhân gian, có suy nghĩ này nên khi gặp thứ gì hắn đều rất lo lắng.

    Đi không bao xa, mọi người lại gặp thêm một con động vật, con vật này màu trắng, gần giống với hồ ly, nhưng không hoàn toàn tương tự, cái đuôi của nó rất ngắn, hơn nữa không có lông, hoàn toàn giống đuôi chuột, môi dưới trề ra, sau khi bị bắt cũng không nhe răng thị uy, cũng không thả ra hơi thối, mà không ngừng vặn vẹo mông phun phân ra ngoài, cực kỳ dơ bẩn.

    Nhìn tăng bào Thiết Hài dính đầy phân, Tả Đăng Phong âm thầm cảm thấy may mắn, may không phải mình bắt lấy nó.

    - Ngọc chân nhân, đây là con gì ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi, cuối cùng Thiết Hài đành phải thả con vật đó đi, con vật kia sau khi thoát được liền nhanh chóng trèo lên cây.

    - Chưa từng thấy, có chút giống hồ ly, nhưng theo tôi biết thì đa số hồ ly không biết trèo cây, cho dù biết cũng không nhanh như vậy.

    Ngọc Phật nhíu mày nói.

    - Đi thế này chậm quá, để ta lên trước.

    Thiết Hài cuối cùng không kiềm chế được nữa, nói xong không đợi Ngọc Phật và Tả Đăng Phong trả lời đã lao lên không cố gắng lướt đi, nhưng bên trong trận pháp không thể di chuyển trên không, hắn thực sự không nhớ, sau khi lên cao cũng không thể đi về trước, mà lại rơi xuống tại chỗ.

    - Đừng tách ra.

    Tả Đăng Phong thấy vậy liền tiến lên kéo tay hắn, nói. Nhưng khi nhìn thấy trên tăng bào của Thiết Hài dính đầy phân liền vội rụt tay lại.

    Thiết Hài rơi xuống đất cũng không tiếp tục nhảy lên, mà chạy thẳng về trước, không sử dụng linh khí lướt trên không được, cho nên sau khi bật lên khoảng cách đi được cũng không xa, nhưng Thiết Hài không để ý, mà vẫn nhảy cà tưng tiến về phía trước.

    Bên trong trận pháp địa hình cũng không bằng phẳng, mà có các ngọn núi nhấp nhô, có các ngọn núi cản tầm mắt nên Tả Đăng Phong vài lần nhảy lên, cũng không nhìn thấy được bóng dáng thành trì ở xung quanh.

    - Con động vật vừa nãy khả năng rất lớn là hồ ly.

    Ngọc Phật cảnh giác quan sát tình hình xung quanh.

    - Rất có thể chúng nó vì cận thân phồn thực mới biến thành bộ dạng kia, nhưng vì sao con chuột đồng kia lại không bị biến dạng ?

    Tả Đăng Phong liền đặt câu hỏi, đồng thời cũng tự suy nghĩ.

    - Chuột đồng nhỏ, số lượng nhiều, cho nên bọn nó có rất nhiều lựa chọn.

    Ngọc Phật cười nói.

    - Rất có lý, động vật càng nhỏ thì thay đổi càng nhỏ, động vật thể tích càng lớn thì biến dị càng nghiêm trọng.

    Tả Đăng Phong gật đầu đồng ý.

    Ngay lúc hai người đang nói chuyện, Tả Đăng Phong nghe được thanh âm của Thiết Hài từ đằng trước truyền lại :

    - A Di Đà Phật! Nữ thí chủ, có phải cô đã gặp cướp không ?

    Lời nói của Thiết Hài khiến Tả Đăng Phong và Ngọc Phật cực kỳ ngạc nhiên, hòa thượng điên đang nói chuyện với ai chứ ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 123: Cự Nhân mặt sói
    Trước đó Tả Đăng Phong vẫn cho rằng bên trong trận pháp không xuất hiện con người, nhưng rõ ràng Thiết Hài đang nói chuyện cùng người khác, chẳng lẽ suy đoán trước đó đã sai ?

    Tả Đăng Phong và Ngọc Phật liếc mắt nhìn nhau một cái, tăng tốc tiến về trước, đi không xa đã nghe được tiếng kinh hô của Thiết Hài, sau đó là tiếng động vật gầm gừ đáp trả, không hỏi cũng biết là Thiết Hài đang tấn công nó.

    - A Di Đà Phật ! Mau đến xem, nhìn xem đó là thứ gì ?

    Thiết Hài nhìn về hướng Ngọc Phát và Tả Đăng Phong hét lớn. Hai người nghe vậy liền chuyển đi thành chạy, nhanh chóng chạy đến vị trí của Thiết Hài, tới gần, hai người đồng thời nhíu màu, cả thân hình một cô gái trẻ té úp sấp vào đống lá khô không động đậy, Tả Đăng Phong là căn cứ vào màu da và mái tóc phủ đến thắt lưng để đoán nàng là một cô gái.

    - Sao ông lại giết nàng ?

    Tả Đăng Phong quay đầu nhìn Thiết Hài mặt trắng bệch hỏi.

    - Đừng chạm vào, nó không phải người.

    Thiết Hài cũng không trả lời Tả Đăng Phong, mà lớn tiếng ngăn cản Ngọc Phật đang muốn lật cô gái dưới đống lá khô lại, nhưng hắn đã chậm, Ngọc Phật đã lật cô gái ấy lên. Đợi khi Tả Đăng Phong quay đầu lại nhìn thì Ngọc Phật đã cau mày lui về sau vài trượng.

    Ánh mắt người bình thường đầu tiên sẽ chú ý vào vật thể di động trước, vì vậy sau khi Tả Đăng Phong nhìn thấy Ngọc Phật lui lại mới đưa ánh mắt đến thi thể cô gái trẻ cách đó không xa, vừa nhìn lập tức hít sâu một hơi, lùi lại ba bước.

    Thiết Hài nói rất đúng, thứ này mặc dù nhìn sơ giống người, nhưng căn bản không phải người, đầu nó mặc dù tương tự với đầu người, nhưng vị trí hai mắt không giống, hai mắt con người nằm cân xứng trên mặt, còn hai mắt của nó nằm chếch về hai bên. Cái mũi rất lớn, giống mũi chó to như mũi heo, miệng nhô ra ngoài rất nhiều, môi hở, răng nang lộ ra ngoài, trong miệng đa số toàn là răng nanh sắc nhọn, nó không có lỗ tai, chỉ ở vị trí của lỗ tai có hai cái lỗ tai đã teo nhỏ rất nhiều.

    Nó không mặc quần áo, trước ngực có bốn vú, hai cái ở vị trí bình thường, ở chỗ giáp ngực với bụng có thêm hai cái, thân hình giống con người đến bảy phần, khác là hai cánh tay của nó dài hơn so với người một chút, ở giữa các ngón tay còn có thêm màng thịt, bàn tay giống tay khỉ, tay phải còn đang nắm một nửa con chuột đồng ăn chưa hết.

    - Thứ này rốt cuộc là sói hay là người đây ?

    Thiết Hài phản ứng đầu tiên, đi tới dùng chân đá vào con động vật kỳ lạ , con vật này đã bị hắn dùng nội công đánh chết rồi.

    Tả Đăng Phong nghe vậy, lắc đầu không nói gì, thứ này có thể là một nhân loại bị biến dị.

    - Thị lực của nó hầu như không có góc chết, lỗ tai nhỏ như vậy chứng tỏ thính giác đã thoái hóa, cái mũi lớn như vậy nhất định khứu giác cực tốt, miệng nhô ra trước chứng tỏ nó là loài ăn thịt, ở dưới hai cánh tay có màng thịt chứng tỏ nó có thể bay lượn trong cự ly ngắn.

    Ngọc Phật ngồi xổm xuống cẩn thận đánh giác con quái vật này.

    - Được rồi, 2 người từ từ đánh giá, ta đi trước.

    Thiết Hài vừa đánh chết quái vật, tự tin tăng cao, hơn nữa người điên gan đã lớn sẵn, cho nên lập tức bỏ rơi hai người lao lên trước. Tả Đăng Phong và Ngọc Phật cũng không ngăn cản, có hắn ở đây, nhiều lời không tiện nói.

    - Căn cứ vào hình thể để xác định thì nó có thể là Cự Nhân biến dị.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói thêm.

    - Người làm sao biến thành hình dạng này được, chờ tôi thử đã.

    Ngọc Phật nói xong liền móc một lá bùa màu vàng trong người ra dán lên trán xác quái vật, miệng niệm thần chú : “Tam hồn đã về trần, thất phách chỉ dương khôn, nơi này phi cố hương, đứng dậy về rừng bia, Thái Thượng Lão quân cấp cấp như lệnh, lên!

    Tương Tây cản thi đúng là pháp thuật cơ bản của phái Thần Châu, tu vị của Ngọc Phật cũng không thấp hơn chưởng giáo sư huynh nàng, cho nên nàng đuổi thi cũng không giấm đám cản thi tầm thường cần có Diêu linh ( chuông dẫn ), niệm xong thần chú, thi thể lập tức run rẩy liên tục, nhưng vẫn không đứng lên.

    - Lên !

    Ngọc Phật liền lộ vẻ nghi ngờ, quát khẽ một tiếng, tay phải phát linh khí cạm vào thi thể, cố gắng bắt nó đứng thẳng dậy, nhưng thi thể kia cuối cũng vẫn không đứng dậy được.

    - Cậu nói rất đúng, là người, nhưng thất khiếu không đầy đủ.

    Ngọc Phật sau khi thử, đành chấp nhận.

    - Cận thân phồn thực cũng không thể khiến hình thể nhỏ lại.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói, thi thể quái vật này cao không quá một thước bảy, theo lý thuyết thì thân hình của Cự Nhân phải cao từ hai đến ba thước mới đúng.

    - Quái vật còn chưa trưởng thành, vẫn đang ở thời kỳ phát triển.

    Ngọc Phật đoán.

    - Làm sao cô xác định như vậy ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Cậu nhìn bộ ngực của nó đâu có dấu vết từng nuôi trẻ nhỏ.

    Ngọc Phật đỏ mặt nói tiếp :

    - Cậu lại nhìn nơi đó của nó đi, đâu có dấu hiệu sinh dục.

    Tả Đăng Phong tất nhiên biết “nơi đó” mà Ngọc Phật nói là gì, mặc dù con vật này giống sói hơn là người, nhưng thân thể vẫn khá giống với thân thể của nữ giới, lúc trước Tả Đăng Phong vì xấu hổ nên không xem xét hạ thể của nó, được Ngọc Phật nhắc nhở hắn liền chú ý tới phần thân dưới của quái vật, chỗ đó của nó không có lông.

    - Đúng là một đứa bé, hèn gì một chưởng của Thiết Hài có thể đánh chết nó.

    Tả Đăng Phong liền hiểu ra.

    - Nó có đến bốn vú, như vậy khả năng sinh sản của chúng mạnh hơn so với người, chắc chắn loài quái vật này có số lượng không ít.

    Ngọc Phật nhíu mày nói.

    - Trước kia tôi vẫn không cho rằng Khương Tử Nha là người xấu, bây giờ xem xét kỹ thì đúng là Khương Tử Nha đã sớm tính trước, hắn bày ra trận pháp cũng không phải để bảo vệ mọi người ở đây, mà là để hại bọn họ.

    Tả Đăng Phong trịnh trọng nói.

    - Làm sao có thể xác định được ?

    Ngọc Phật ngạc nhiên hỏi.

    - Nếu như hắn chỉ muốn bảo vệ người nước Lô, thì bày ra một lớp trận pháp là đủ. Nhưng thực tế hắn ở khu vực này hạ xuống hai lớp trận pháp, ở bên ngoài còn có thêm một trận pháp ẩn hình, chỉ có tác dụng với động vật, ngăn cản động vật thoát ra ngoài. Điều này chứng tỏ lúc Khương Tử Nha bày trận đã tính được những người này vì cận thân phồn thực mà biến thành quái vật, quái vật tất nhiên không được xem là người, vì vật hắn mới hạ thêm một trận pháp bên ngoài, mục đích là để ngăn ngừa đám động vật này phá được trận pháp bên trong thoát ra ngoài.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Hắn hạ xuống hai tầng để an toàn.

    Ngọc Phật gật đầu đồng ý phân tích của Tả Đăng Phong.

    - Không tốt, Thiết Hài không biết hắn đánh chết quái vật chỉ là đứa bé, nhất định sẽ khinh địch, mau gọi hắn quay lại.

    Tả Đăng Phong đột nhiên nghĩ đến một chuyện.

    Tả Đăng Phong muốn gọi Thiết Hài trở lại, nhưng chưa cần gọi thì Thiết Hài đã tự trở về, trên mặt còn mang vẻ hoảng sợ, chạy đến gần tưa tay chỉ về phía sau :

    - Không tốt, một đám lớn đang đến.

    Thực ra không cần hắn nói, Tả Đăng Phong và Ngọc Phật cũng đã một đám lớn Cự Nhân mặt sói đang chạy đến từ rừng cây phía xa, bộ dáng giống hệt với thi thể quái vật trước đó, khác là mỗi con đều lớn hơn ít nhất gấp đôi, trong lúc chạy tứ chi chạm đất, vừa chạy vừa phát ra tiếng kêu gào giận dữ, cho dù ba người đã chuẩn bị tâm lý, vẫn bị cảnh tượng trước mắt làm sợ ngây người, bởi vì số lượng Cự Nhân quá nhiều, đông nghịt, liếc nhìn một mảnh tràn khắp núi rừng.

    - Ông đã làm gì ?

    Tả Đăng Phong tức giận nhìn Thiết Hài nói.

    - A Di Đà Phật ! Ta không làm cái gì cả.

    Thiết Hài liền kêu oan.

    - Đám Cự Nhân này khứu giác cực tốt, không thể trách Minh Tịnh đại sư được.

    Ngọc Phật xua tay nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong cũng không trách móc nữa, mà thả rương gỗ xuống lấy ra lựu đạn ném về phía trước, trong người hắn có linh khí, cho nên lựu đạn bay xa hơn mười trượng, lựu đạn rơi xuống cạnh đám Cự Nhân mặt sói rồi nổ mạnh, tiếng vang rung trời, bụi đất tứ tung.

    Tả Đăng Phong vẫn không chậm lại mà liên tục ném ra, hắn cực kỳ rõ, lúc này không thể lui về sau, cần phải đánh cho đối phương sợ thì thôi, nếu bọn họ bỏ chạy, đối phương sẽ cho rằng bọn họ mềm yếu dễ bắt nạt. Hôm nay nếu chạy, thì sau này đều chạy.

    Ngọc Phật và Thiết Hài thấy vật vội vàng giúp đỡ, giúp hắn ném lựu đạn, Tả Đăng Phong vốn lo lắng Thiết Hài không biết cách dùng, ai ngờ Thiết Hài sử dụng lựu đạn rất thuần thục, canh rất chuẩn thời gian để ném, người điên khác với kẻ ngốc, người điên mặc dù làm việc rất lộn xộn, nhưng chỉ số thông minh của họ không thấp.

    Sau khi có Ngọc Phật và Thiết Hài giúp, Tả Đăng Phong không ném lựu đạn nữa, mà tập trung quan sát phản ứng của đám Cự Nhân mặt sói, chúng nó chưa tưng gặp qua loại vũ khí có thể phát nổ, cho nên liên tục nổ mạnh làm chúng rất hoang mang, nhưng do bản tính hung tàn nên vẫn lao về về phía trước, chúng nó thính giác đều không tốt, mà lựu đạn cũng không thể giết chết hăn chúng, vì vậy liên tục nổ cũng không có một thi thể nào nằm xuống, như vậy có thể biết xương cốt của chúng thật sự khác với con người.

    Trừ những thứ đó, Tả Đăng Phong còn phát hiện tất cả chúng đều là con đực, dưới nách đều không có màng thịt, như vậy có thể biết đám Cự Nhân mặt sói biến dị này phân làm hai loại, con đực cường tráng, con cái có thể bay.

    - Xông lên !

    Quan sát tình hình một chút, Tả Đăng Phong liền đeo rương gỗ xông lên trước, tình hình trước mắt có thể định đoạt một thời gian sau bên nào là kẻ mạnh, đám Cự Nhân mặt sói này chỉ số đều không cao, chỉ cần đánh chúng bỏ chạy, sau này trong lòng chúng sẽ sinh ra sợ hãi với ba người.

    Đúng như dự đoán, đám Cự Nhân mặt sói đang lao đến thấy ba người chủ động tấn công về phía mình, lập tức hạ tốc độ, Tả Đăng Phong thấy vậy liền đem lựu đạn quăng ra liên tục, bây giờ không phải lúc tiết kiệm, cho dù có phải tốn hết số lựu đạn cũng phải đánh cho chúng bỏ chạy, nếu không ngày sau bên bị đuổi sẽ là bọn hắn.

    Đến lúc lựu đạn chỉ còn ba khỏa, đám Cự Nhân cuối cùng cũng lui lại. Ba người thấy vậy liền đuổi theo không tha, đám Cự Nhân này mặc dù rất to lớn, sức lực cực khỏe, nhưng đối với đám người Tả Đăng Phong thì giết chúng cũng không khó, bởi vì đã biết xương cốt của chúng rất chắc chắn, nên ba người đều tập trung tấn công vào đầu của Cự Nhân, lúc này Tả Đăng Phong trở thành chủ công, Huyền Âm chân khí của hắn dễ giết địch hơn so với Tẩy Tủy Kinh của Thiết Hài và Kim Ti của Ngọc Phật.

    Tả Đăng Phong và Ngọc Phật hiểu rõ trong lòng đám Cự Nhân đã nảy sinh sự sợ hãi, bọn hắn chỉ cần đem sự sợ hãi của đối phương càng tăng lớn thêm, cho nên liên tục truy đuổi giết chóc đám Cự Nhân khắp nơi, nếu có thể làm đám Cự Nhân sinh ra sợ hãi với bọn họ, thì đã đạt được hiệu quả mong muốn, không thể để chúng kịp phản ứng, nếu không sẽ có phiền phức lớn, nơi núi rừng này khắp nơi toàn là Cự Nhân mặt sói, nếu tất cả đều tập trung tấn công họ, ba người đúng là mãnh hổ khó địch quần lang.

    Cự Nhân thân hình đa số đều cao trên ba thước, cân nặng ít nhất cũng năm trăm cân, cảnh tượng truy đuổi cực lớn, trong ba người thì Thiết Hài cao nhất, nhưng cũng chưa quá 1m8, ba người đuổi đánh đám Cự Nhân số lượng gấp trăm lần chạy như điên, tình cảnh cực quái dị, nhưng lúc này ba người cũng không có cảm giác hãnh diện, việc bọn hắn cầm làm là khiến cho đám Cự Nhân này phải sợ hãi mình, tốt nhất là sau này mỗi khi thấy mình đều quay đầu bỏ chạy.


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 124: Thành thật với nhau
    Mặc dù chỉ số thông minh của Cự Nhân không cao, nhưng cũng biết chia ra chạy trốn, vì vậy đuổi không xam ba người đã khiến đám Cự Nhân chạy tán loạn chối chết rồi.

    - A Di Đà Phật ! Đều chạy hết rồi, đừng tiếp tục đuổi giết nữa.

    Thiết Hài kéo tay Tả Đăng Phong lại, hắn là người xuất gia, mặc dù phá giới, nhưng cũng biết không thể lạm sát kẻ vô tội.

    - Phật Môn coi trọng Hàng Yêu Phục Ma, giết đám quái vật này chính là tạo phúc cho muôn dân.

    Tả Đăng Phong giẫy khỏi tay Thiết Hài, chúi người mượn lực lao lên trước tiếp tục chém giết.

    - A Di Đà Phật ! Cậu tạo phúc muôn dân đi, ta đi tìm Hầu Tử.

    Thiết Hài tức giận trừng mắt nhìn Tả Đăng Phong, xoay người muốn đi, hắn lúc hồ đồ lúc lại tỉnh táo, đã biết được Tả Đăng Phong đang gạt mình.

    Tả Đăng Phong cũng không ngăn cản hắn, đối xử với người điên không thể khăng khăng áp đặt suy nghĩ của bản thân cho hắn được, chỉ có thể xuôi theo tính tình của hắn, lần xung phong chem giến này đã khiến trong lòng đám Cự Nhân biến dị sợ hãi với ba người họ rồi, Thiết Hài hành động một mình cũng không gặp nguy hiểm gì, ngoài ra khinh công mà hắn sử dụng chính là tuyệt kỹ Lục Địa Phi Hành thuật, một trong bảy mươi hai tuyệt kỹ Thiếu Lâm, mặc dù trên này không thể lăng không, nhưng dùng để chạy trốn vẫn thừa sức.

    - Cho ông một trái, gặp nguy hiểm liền ném ra phát tín hiệu.

    Tả Đăng Phong suy nghĩ một chút vẫn cảm thấy không an tâm, liền đuổi theo Thiết Hài, đưa cho hắn một trái lựu đạn.

    - A Di Đà Phật !

    Thiết Hài liền cầm lựu đạn dắt bên hông, xoay người đi về phía Tây, Tả Đăng Phong và Ngọc Phật vẫn lựa chọn đi về hướng Bắc.

    Chim sẻ dù nhỏ vẫn đủ ngũ tạng, phạm vi ba trăm dặm núi non sông sông ngòi đều đủ cả, hành tẩu trong rừng núi, thứ thường thấy nhất chính là xương cốt, các xương cốt này lớn nhỏ đủ cả.

    Dọc đường đi thỉnh thoảng có Cự Nhân và các loài động vật kỳ lạ núp trong bụi cỏ quan sát, chỉ cần phát hiện được, Tả Đăng Phong đều đuổi theo giết chết chúng, hắn muốn thông qua hành động để nói cho những loài vật này, không những không thể tấn công mà ngay cả tới gần cũng không được.

    Đối với việc Tả Đăng Phong giết chóc liên tục, Ngọc Phật cũng không cản, nhưng nàng cũng không giúp đỡ, mặc dù trên giang hồ nàng nổi danh thủ đoạn độc ác, nhưng đó chỉ là nhắm vào những đối thủ của nàng, chứ thực tế nàng cũng không có sát khí nặng như Tả Đăng Phong, cho nên sẽ không giống hắn lạm sát kẻ vô tội như vậy.

    Mục đích của Tả Đăng Phong đã thành công, hễ nơi nào hắn đi qua thì bất kể đám Cự Nhân hay các loài vật khác đều cố gắng tránh né, lúc này toàn thân hắn tràn ngập sát khí, những loài động vật đều có thể cảm nhận được loại khí tức nguy hiểm này.

    - Cô gái Bát Lộ quân đâu rồi ?

    Ngọc Phật vừa đi vừa hỏi. Tả Đăng Phong tràn ngập sát khí khiến nàng nhớ lại lời nói của Ngân Quan đối với Tả Đăng Phong, lúc ba người cùng đi thăm Lâm Ngọc Linh.

    - Tôi sớm biết cô sẽ hỏi chuyện này mà, bị tôi đuổi đi rồi.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Vì sao lại đuổi nàng đi ?

    Ngọc Phật khó hiểu hỏi.

    - Cô từng nói pháp khí hành môn của nàng giống với Ninja NB, ngươi đã đúng, nàng chính là Ninja NB, cũng không phải người Bát Lộ quân. Nàng cũng không phải tên Lâm Ngọc Linh, mà là em gái của Đằng Khi Chính Nam, tên nàng là Đằng Khi Anh Tử.

    Tả Đăng Phong bĩu môi nói.

    - Đây là một cái bẫy sao?

    Ngọc Phật nghe xong liền bất ngờ.

    - Đúng, nhưng nàng tiếp cận tôi cũng không phải để ám sát, mà là muốn lừa tôi giúp bọn họ tìm kiếm sau loài động vật thuần dương.

    Tả Đăng Phong liền giải thích.

    - Khuôn mặt nàng là sao ?

    Ngọc Phật ngạc nhiên hỏi.

    - Bộ đội 731 là bộ đội sinh hóa, chỉnh sử dung mạo một người với bọn họ không có gì khó. Đằng Khi Chính Nam lúc trước đã từng thấy qua vợ tôi, sau đó bắt chước, phải công nhận là hắn làm rất giống.

    Tả Đăng Phong cười khổ nói.

    - Vì sao cậu không giết nữ nhân đó đi ?

    Ngọc Phật nhíu mày hỏi.

    - Nàng giúp tôi sửa lại áo choàng, hơn nữa bộ dáng của nàng giống hệ thê tử đã chết của tôi, tôi không thể xuống tay nổi.

    Tả Đăng Phong vừa nói vừa dõi tầm mắt về phía xa xa, phát hiện phía trước trong núi có một con đường nhỏ.

    - Vì sao suốt dọc đường đi cậu không nói lời nào?

    Ngọc Phật thở dài liếc nhìn Tả Đăng Phong.

    - Tôi biết noi với ai ? Với nó sao ?

    Tả Đăng Phong chỉ Thập Tam đang chạy phía trước mười bước.

    Ngọc Phật nghe xong liền thở dài lần nữa, nàng kính nể nghị lực và chấp nhất của Tả Đăng Phong, cũng hiểu được sự cô độc và tịch mịch của hắn. Ngoài ra nàng còn thích một Tả Đăng Phong nội tâm sâu sắc, chuyện lớn như vậy vẫn giữ kín trong lòng, điều này cần rất lớn sữ nhẫn nại. Đổi thành người khác, thì khi vừa gặp người quen sẽ rơi nước mắt kể khổ.

    - Cậu còn việc gì giữ kín trong lòng thì nói ra đi.

    Ngọc Phật cũng phát hiện con đường nhỏ kia.

    - Không cần biết đâu, tôi cũng không muốn nói.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Nói nghe một chút đi.

    Ngọc Phật liền kéo tay Tả Đăng Phong nói. Nữ nhân thông minh cũng là nữ nhân, mà lòng hiếu kỳ của nữ nhân nặng hơn nam nhân rất nhiều

    - Chuyện tình cảm của cô và Đỗ chân nhân sao rồi ?

    Tả Đăng Phong liền chuyển chủ đề.

    - Thất bại thảm hại.

    Ngọc Phật lắc đầu cười nói.

    - Nếu tôi nói suy nghĩ trong lòng ra, có thể chúng ta không còn là bạn bè nữa, cô sẽ cho rằng trong lòng tôi rất u ám.

    Tả Đăng Phong cười khổ nói.

    - Nói nghe một chút.

    Ngọc Phật ngạc nhiên một lát, cười hỏi.

    - Đỗ chân nhân có ân với tôi, là hắn dạy cho ta đạo lý Âm Dương Ngũ Hành, theo lý thuyết tôi không nên nghi ngờ hắn, nhưng có một số việc tôi nghĩ mãi không thông.

    Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phật nói, Kim Châm và Ngọc Phật đều là bạn hắn, hắn đang cân nhắc có nên nói cho Ngọc Phật nghe hay không.

    - Việc gì ?

    Ngọc Phật ngạc nhiên hỏi.

    - Ngày đó Đỗ chân nhân bị Đằng Khi Chính Nam đánh trúng vị trí nào ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Cánh tay phải, tôi đã nói với cậu rồi.

    Ngọc Phật trả lời.

    - Cánh tay phải có mấy đại huyệt : Cực Tuyền, Thanh Linh, Thần Môn, những huyệt đạo này cùng thuộc Thiểu Âm Tâm Kinh, chỉ cần mấy huyệt đạo này bị Thuần Dương chân khí xâm nhập vào thì ngay lập tức Đỗ chân nhẫn sẽ té ngã xuống đất, căn bản là không có cơ hội đánh chết hai kẻ đồng lõa với Đằng Khi Chính Nam. Cho nên tôi nghi ngờ...

    - Suy nghĩ của cậu thật sự rất tăm tối.

    Ngọc Phật tức giận liếc Tả Đăng Phong một cái :

    - Đỗ Thu Đình đã mấy lần giết người NB, trong lòng mọi người yêu nước đều biết, làm sao tôi có thể nghi ngờ hắn chứ ?

    - Ngày đó ở chính điện phái Mao Sơn, Đỗ chân nhân nói thẳng việc hồn phách vợ của tôi đã tiêu tán, vì vậy mà cô với hắn còn cãi nhau một trận, vì sao hắn sớm không nói mà muộn không nói, đợi đến khi tôi gặp Đằng Khi Anh Tử mới nói ?

    Tả Đăng Phong nhẹ giọng hỏi.

    - Ý của cậu là hắn cố ý để cậu có thể tiếp nhận Đằng Khi Anh Tử sao ?

    Ngọc Phật càng tức giận hỏi.

    - Ngày đó ở đại điện Mao Sơn tôi yêu cầu cái gì với Đỗ chân nhân cô còn nhớ không ?

    Tả Đăng Phong không trả lời mà lại hỏi Ngọc Phật một vấn đề.

    - Thứ cậu cần là thuốc bổ, ta còn nhớ rất rõ.

    Ngọc Phật liền nói.

    - Đúng, tôi cần chính là thuốc bổ, nhưng Đỗ chân nhân đưa cho ta đều là thảo dược trị thương, hơn nữa chủ yếu là loại dùng trị thương do súng bắn, hắn làm sao biết Đằng Khi Anh Tử bị súng bắn? Là cô nói cho hắn biết sao ?

    Tả Đăng Phong nhìn thẳng Ngọc Phật hỏi.

    Ngọc Phật bị Tả Đăng Phong nhìn đến hoảng hốt, không tự chủ được lùi về sau từng bước, đúng thật là chuyện Tả Đăng Phong cứu nữ Bát Lộ là nàng nói cho Kim Châm và Ngân Quan biết, nhưng nàng không hề nói đối phương bị thương như thế nào.

    - Cậu quá đa tâm rồi, hắn không phải người như vậy, tính ra thì ngày đó Vương chân nhân cũng từng nói ngươi không được rời khỏi cô gái kia, nếu không sẽ đi vào tà đồ khó sống qua tuổi trung niên, chẳng lẽ Vương chân nhân cũng tham dự sao ?

    Ngọc Phật lấy lại tinh thần, dứt khoát lắc đầu.

    - Vương chân nhân am hiểu xem tướng chứ không phải sờ cốt, hắn nhìn chính là bộ dáng vợ tôi, nói cũng là nói phẩm đức của vợ tôi, nhưng vợ tôi đã chết từ lâu, tôi cũng đã sớm đi vào tà đồ rồi.

    Tả Đăng Phong cao giọng nói.

    - Vì sao cậu lại nói với tôi những chuyện này ?

    Trong thời gian ngắn Ngọc Phật không thể chấp nhận phỏng đoán của Tả Đăng Phong được.

    - Cô cảm thấy vì sao ?

    Tả Đăng Phong cười hỏi.

    - Sợ Đỗ Thu Đình lừa tôi!

    Ngọc Phật thở dài nói.

    - Sai rồi, Đỗ đại ca sẽ không lừa cô, hắn là thật lòng với ngươi, tôi nói những chuyện này là để ngươi chuẩn bị tâm lý trước, hắn khác với tôi và cô, phái Mao Sơn ở dưới sự quản lý của người NB, hắn là Kim Châm Đỗ Thu Đình, nhưng đồng thời cũng là chưởng giáo phái Mao Sơn, trên người hắn còn có mấy trăm tính mạng, nhiều khi hắn là không muốn nhưng vẫn phải làm.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Vì sao cậu không chất vất ngay trước mặt hắn ?

    Ngọc Phật liền hỏi.

    - Hắn chính là đại ca của tôi, cũng là sư phụ trận pháp của tôi, cô nghĩ tôi làm sao có thể chất vấn hắn chứ ? Vả lại tôi cũng không muốn chấn vấn hắn.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Nếu thật sự hắn là Hán gian, cậu sẽ làm gì ?

    Ngọc Phật liền hỏi tiếp.

    - Đỗ chân nhân có chừng mực, hắn có thể trái lương tâm làm việc cho người NB, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không làm Hán gian.

    Tả Đăng Phong lắc đầu dứt khoát nói.

    - Nhưng nếu hắn thành Hán gian ?

    Ngọc Phật vẫn hỏi.

    - Nói thật với ngươi, trong mắt tôi không có cái gì mà Hán gian với không Hán gian, chỉ có bạn bè và không phải bạn bè, cứ xem như Đỗ chân nhân thật sử trở thành hán gian, thì vẫn là bạn của tôi, tôi vẫn sẽ đứng về phía hắn.

    Tả Đăng Phong tiến về trước :

    - Hơn nữa tôi cũng rất tin tưởng, nếu một lúc nào tôi ta gặp nguy hiểm đến tính mạng, Đỗ chân nhân cũng sẽ không thờ ơ đứng nhìn.

    - Cậu không có lập trường đúng sai sao ?

    Ngọc Phật kéo tay Tả Đăng Phong lại.

    - Đúng, lập trường đúng sai không liên quan đến tôi, thấy lựu đạn không, là trộm của Bát Lộ quân.

    Tả Đăng Phong dơ lựu đạn trong tay lên nói.

    - Làm sao cậu có thể suy nghĩ sâu xa như vậy ?

    Ngọc Phật sợ hãi những suy nghĩ của Tả Đăng Phong.

    - Nếu như suốt năm dài tháng rộng ngươi không gặp người, thì cô cũng sẽ giống ta vậy.

    Tả Đăng Phong tiếp tục bước về trước.

    - Ngay từ đầu cậu đã biết Đỗ Thu Đình đang lừa mình ?

    Ngọc Phật liền bước theo sau, hỏi.

    - Khi đó chỉ là nghi ngờ, không xác định được. Khi cô đến có nói Đỗ chân nhân đã rời sơn môn đi xa, hơn nữa khi hỏi hành tung của hắn thì môn nhân đều ấp úng, lúc đó tôi mới thật sự xác định Đỗ chân nhân có liên hệ với người NB.

    Tả Đăng Phong cúi đầu đánh giá con đường nhỏ dưới chân.

    - Đỗ Thu Đình thường xuyên rời sơn môn, điều này đâu có gì lạ.

    Ngọc Phật không hiểu hỏi.

    - Lúc trước Đỗ chân nhân từng nói với tôi sẽ một mực ở lại trông giữ phái Mao Sơn, cho nên hắn sẽ không dễ dàng rời đi. Cô có tin là tôi chẳng những đoán được là ai có thể khiến hắn rời đi, còn có thể đoán được hắn rời sơn môn làm gì ?

    Tả Đăng Phong tự tin nói.

    - Đừng tung hỏa mù nữa, nói nghe đi.

    Ngọc Phật không được bình tĩnh như Tả Đăng Phong.

    - Sau khi ta đuổi Đằng Khi Anh Tử đi, Đằng Khi Chính Nam tất nhiên sẽ nghĩ ra biện pháp khác để tìm kiếm sau loài động vật thuần dương, mà muốn tìm được chúng tất nhiên phải phá trận, mà Đỗ chân nhân được công nhận là cao thủ trận pháp đệ nhất thiên hạ, không cần nghĩ, nhất định là Đằng Khi ép hắn đi phá trận rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 125: Kim Tháp cổ thành
    - Tính khí Đỗ Thu Đình rất bướng bĩnh, hắn sẽ không chịu bị uy hiếp.

    Ngọc Phật nhíu mày nói.

    - Vậy phải xem lấy cái gì để uy hiếp đã, nếu lấy môn nhân hay đồ đệ bảo bối để uy hiếp hắn, vậy hắn có thể không nghe sao ?

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Nói có lý.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    - Cảm giác thân bất do kỷ nhất định rất khó chịu, cho nên chúng ta cũng không nên trách hắn.

    Tả Đăng Phong lại nói.

    - Cậu hình như không phải người rộng lượng, làm sao lại khoan dung với hắn như vậy ?

    Ngọc Phật cười hỏi.

    - Hắn có ơn với tôi, tôi không thể quên ân tình của người khác được. Thôi không nói chuyện này nữa, nơi này có đường, phía trước không xa nhất định có thành trì.

    Tả Đăng Phong đưa tay chỉ con đường nhỏ trong rừng, đường rất khúc khủy, rộng không quá ba thước, rõ ràng là do người thường xuyên giẫm đạp thành.

    - Nếu là Cự Nhân mặt sói chắc chắn sẽ không cố định đi một con đường.

    Ngọc Phật nghi ngờ nói.

    - Cũng không chắc, dù sau chúng vẫn có suy nghĩ, đúng rồi, nãy giờ ngươi có phát hiện đi một đoạn xa như thế mà không nhìn thấy một Cự Nhân mẹ nào không ?

    Tả Đăng Phong gọi Thập Tam lại, trời tối, hắn sợ Thập Tam chạy lạc mất.

    - Có thể chúng tập trung sống ở một khu vực nào đó.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    Đường nhỏ này uốn lượn ở sườn núi, Từ Tây sang Đông, phía trước cách trở bởi ngọn núi, Tả Đăng Phong lưỡng lự một chút liền chọn đi về phía Tây, vòng qua ngọn núi, trước mắt ánh sáng rộng mở, một khu vực bằng phẳng rộng lớn xuất hiện trước mắt. Khu vực này bị mấy ngọn núi vây quanh, căn cứ mấy ngọn núi tính thì chu vi cũng khoảng năm sáu mươi dặm, nơi này đa số là cỏ dại, cây cối không cao, bây giờ trời đã tối, trong bóng đêm chập choạng Tả Đăng Phong mơ hồ nhìn thấy ở ba mươi dặm về phía Bắc có một khu kiến trúc, bởi vì khoảng cách quá xa, hơn nữa buổi tối tầm mắt không tốt, khó nhìn, nên không thể nhìn chính xác hình dáng của khu kiến trúc, chỉ thấy thấp thoáng.

    - Phía trước có thành trì.

    Ngọc Phật dõi mắt nhìn về phía xa, nói.

    Tả Đăng Phong gật đầu, men theo đường nhỏ tiến về trước, khu vực này khuất gió, lại bằng phẳng, nhìn cũng biết năm đó chắc chắn là một khu ruộng tốt đất đai màu mỡ. Trong lúc đi bộ, Tả Đăng Phong luôn chú ý vào số cây to không nhiều dọc đường, nơi này năm xưa chắc chắn là khu vực để trồng trọt, sẽ không trồng đại thụ che nắng, số cây đại thụ này chắc là sau này mới mọc, có thể thông qua số tuổi của những cây đại thụ này để tính toán đại khái thời gian số ruộng tốt này bị bỏ hoang phế, từ đó tính thêm một bước người dân ở đây từ khi nào từ bỏ trồng trọt.

    - Ngọc chân nhân, cô thấy mấy cây đại thụ này khoảng bao nhiêu tuổi ?

    Tả Đăng Phong đưa tay chỉ về một cây đại thụ cách đó không xa.

    - Sau này đừng gọi như vậy nữa, cứ gọi thẳng tên của tôi đi.

    Ngọc Phật vung phất trần lên, dễ dàng chặt đứt đại thụ, cúi đầu quan sát số vòng tuổi của nó.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền nhíu mày, hắn cảm giác mình đã làm một việc cực kỳ ngu xuẩn, lúc trước sở dĩ hắn nói suy đoán của mình về Kim Châm cho Ngọc Phật nghe cũng không phải là bội nhọ Kim Châm, càng không phải là khoe bản thân thông minh, hắn sợ là một ngày nào đó Kim Châm sẽ nói cho Ngọc Phật nghe, vì vậy nên mới đi trước giúp nàng thông hiểu, bây giờ xem ra hiệu quả không tốt rồi. Thực tế thì nữ nhân đều thích đàn ông thông minh, sỡ dĩ tìm người thật thà, là bởi vì các nàng không tìm thấy người thông minh hơn mình, nên mới tìm người ngốc, ngốc cũng tốt mà, không biết tính toán, lừa dối, gây rắc rối cho mình.

    - Cô là Huyền Môn Thái Đầu thành danh đã lâu, không gọi chân nhân thì gọi bằng gì chứ ?

    Tả Đăng Phong giả ngu nói.

    - Thành danh đã lâu ? Tôi già lắm sao ?

    Ngọc Phật nhíu mày hỏi.

    Tả Đăng Phong nghe xong chỉ biết cười trừ, hắn không biết trả lời vấn đề này thế nào, nói nàng trẻ thì giống đang tán tỉnh, nhưng hắn không thể nói dối là nàng già được, im lặng là vàng.

    Ngọc Phật liếc hắn một cái, tiếp tục quan sát vòng tuổi của câu đại thụ.

    - Chỉ có tám mươi mấy tuổi.

    Một lát sau, Ngọc Phật đứng lên nói.

    - Tám mươi mấy tuổi ?

    Tả Đăng Phong nghe xong rất khó hiểu, nếu cây này chỉ sinh trưởng được tám mươi mấy năm, như vậy chứng tỏ người dân ở đây cách đây tám mươi mấy năm vẫn còn trồng trọt.

    - Xem ra tám mươi mấy năm trước ở đây vẫn có người trồng trọt.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    - Đi thôi !

    Tả Đăng Phong suy nghĩ một lát xoay người tiến về trước, dựa theo suy đoán trước đó của hắn, thì toàn bộ dân cư ở đây đều biến dị, nhưng bây giờ xem ra các đây tám mươi mấy năm vẫn có người cày cấy ở đây.

    Đi thêm vài dặm, hai người dừng lại, đưa mắt nhìn một mảnh ruộng ngô trước mắt.

    Ngô chia làm hai loại, Tiểu Mễ và Cao Lương, một loại thân thấp còn một loại thân cao, đúng là lương thực chủ yếu của Trung Quốc cổ đại, cho đến bây giờ nhiều nơi trong nước vẫn gieo trồng, đám ruộng ngô trước mắt thuộc giống Tiểu Mễ, thân thấp bé, nhưng Tả Đăng Phong và Ngọc Phật không kinh ngạc vì giống cây nông nghiệp, mà là kinh ngạc là ai tạo ra đám ruộng ngô này.

    - Mùa thu thu hoạch, tính toán thì mới không quá 3 tháng.

    Ngọc Phật cúi xuống kiểm tra ruộng ngô.

    - Đây là bỏ hoang, không giống do người gieo trồng.

    Tả Đăng Phong ngồi xuống bên cạnh Ngọc Phật, có rất nhiều bụi cỏ dại xen kẽ trong ruộng ngô, điều này chứng tỏ ruộng ngô đã đến mùa thu hoạch nhưng không ai chăm sóc.

    - Cậu nói rất đúng, nhưng dù là bỏ hoang vẫn có người gieo trồng, có người thu hoạch đã chứng tỏ nơi này có người.

    Ngọc Phật liền đưa ra kết luận của mình.

    Tả Đăng Phong nghe xong gật đầu đứng dậy. Ngọc Phật là nữ nhân trẻ tuổi, Tả Đăng Phong có thể ngửi thấy rõ ràng mùi vị nữ nhân trên người nàng, điều này làm nội tâm hắn dần loạn, hắn cũng không phải thái giám, cũng có phản ứng của đàn ông, nhưng là hắn cố gắng kìm nén và đề phòng.

    - Biết thu hoạch chứng tỏ hiểu gieo trồng, như vậy có thể kết luận bọn họ không dám thường xuyên đến đây.

    Tả Đăng Phong liền nói, hít sâu mấy hơi để bình ổn tâm tình lại.

    Ngọc Phật gật đầu đứng dậy, tiến về phía trước. Lúc này Tả Đăng Phong vẫn chưa bình tĩnh lại được, cùng sóng vai đi với Ngọc Phật khó tránh thân thể va chạm, mà đi ở trước thì mất lịch sử. Đi ở phía sau, khó tránh việc nhìn thấy dáng người và bóng lưng nàng, người tu đạo không cần mặc nhiều quần áo, Ngọc Phật đúng là nữ nhân, chỉ mặc một lớp đạo bào trên người, trong lúc di chuyển bờ mông ẩn hiện, Tả Đăng Phong vốn muốn di chuyển ánh mắt sang nơi khác nhưng không nhịn được đành cúi đầu. Đến lúc này Tả Đăng Phong mới hiểu vì sao đàn ông khi vợ chết thì đều tái giá, bởi vì bản tính động vật trong người khó có thể kìm nén được.- Con mẹ nó !

    Nhưng đúng lúc này Tả Đăng Phong phát hiện trong bụi cỏ ba dăm phía trước có một con Cự Nhân ẩn núp, liền cất tiếng chửi, lao đến, Cự Nhân vốn chỉ trốn ở đó mà không có ý định tấn công hắn, thấy Tả Đăng Phong lao đến, lập tưc sợ quá bỏ chạy. Tả Đăng Phong đuổi hơn năm dặm thì bắt được, đánh liên tiếp hai đấm, sau đó bồi thêm Huyền Âm chân khí, trực tiếp đóng băng nó.

    Đánh chết Cự Nhân mặt sói xấu xí, tâm tình Tả Đăng Phong đã bĩnh tĩnh hơn nhiều, thật ra tên Cự Nhân này chết rất oan, căn bản là tai bay vạ gió, nếu nói sai thì chỉ là nó không nên xuất hiện lúc tâm tình Tả Đăng Phong đang buồn bực.

    - Cậu làm sao thế ?

    Ngọc Phật khó hiểu hỏi.

    - Hơi khó chịu chút, đi thôi.

    Tả Đăng Phong xoay người tiến lên trước.

    - Vì sao khó chịu ?

    Ngọc Phật ân cần hỏi thăm.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ không nói, thật khó mà trả lời được.

    Ngọc Phật thấy Tả Đăng Phong không muốn nói, cũng không hỏi nữa, xoay người đi tới trước, Tả Đăng Phong liền bước nhanh sóng vai cùng nàng, dù sao sóng vai đi cùng nàng vẫn tốt hơn là đi phía sau phải cúi đầu liên tục.

    Một lát saum cả hai thấy được hình dắng thành trì xuất hiện mười dặm phía trước, tăng thêm tốc độ, không bao lâu cả hai đã đến bên ngoài thành trì, Ngọc Phật ngẩng đầu nhìn tòa thành trì cổ đại trước mắt, mà Tả Đăng Phong thì quan sát sông đào bảo vệ rộng mấy trượng vòng quanh thành trì, nước trong này cũng không đục, nước sâu khoảng hai trượng, trong nước có loài cá kỳ lạ đang nhẹ nhàng bơi lội, hình dáng rống rắn, dài gần hai thước, miệng rất lớn, răng nanh rất nhọn, Tả Đăng Phong mặc dù không biết nó là loài cá gì, nhưng hắn chắc chắn chúng sẽ cắn người, nhìn miệng cá là đủ biết.

    Tả Đăng Phong di chuyển tầm mắt về phía tường thành, Ngọc Phật cũng di chuyển tầm mắt xuống con sông đào bảo vệ. Trước giờ Tả Đăng Phong chưa từng thấy qua tường thành nào cao lớn mà chắc chắn như thế này, trái phải dài hơn mười dặm, cao khoảng ba mươi mấy thước, vật liệu đều là những tảng đá xa rắn chắc, mỗi tảng đá xanh đều đẽo thành hình vuông, tường thành kiến tạo cực kỳ vững chắc. Nhưng dù vậy, rất nhiều năm đã qua, tường thành đã nhuốm bụi, dưới cõ rửa của nước mưa và xói mòn do gió núi thổi vào cũng tạo nên những khe hở khá lớn.

    Chỉ cần có sông đào bảo vệ thì nhất định có cầu treo và cửa thành, Tả Đăng Phong và Ngọc Phật đang đứng đúng là vị trí của cầu treo, cửa thành đã đóng, cầu treo cũng đã nhấc lên. Theo lý thuyết thì tường thành cao lớn như thế thì cổng thành nhất định sẽ rất lớn, nhưng hoàn toàn ngược lại, cửa thành này rất nhỏ, chỉ rộng hơn một trượng, hơn nữa cửa thành làm bằng đồng thau, trải qua thời gian dài, trên cửa thành không ít chỗ đã biến màu.

    Tường thành cao lớn, sông đào sâu rộng, ở trong có quái ngư, cửa thành bằng đồng thau, tất cả đều không đủ khiến Tả Đăng Phong và Ngọc Phật kinh ngạc, mà bọn hắn kinh ngạc là vì một toàn kiến trúc cao ngất bên trong thành, thực ra ở khoảng cách mười dặm bên ngoài thành bọn họ đã nhìn thấy tòa kiến trúc này, nhưng khi đến gần bọn họ mới thấy rõ được tòa kiến trúc cao hơn tường thành vài trăm thước này chính là màu vàng, vật liệu bình thường có màu vàng chỉ có hai loại, một là vàng hai là đồng thau, đồng thau để lâu sẽ bị biến chất thay đổi màu sắc, nhưng tòa kiến trúc trước mắt này không có một chỗ nào bị biến màu, mặc dù nhìn cũ kĩ những vẫn thuần một màu vàng.

    Tả Đăng Phong đã từng nhìn thấy chất liệu vàng thời kỳ Thương Chu, ánh sáng lộng lẫy của loại vàng ấy giống hệt tòa kiến trúc trước mắt, nói cách khác, tòa kiến trúc còn cao hơn tường thành khoảng hai trăm mét có thể xây dựng từ vàng.

    - Tất cả đều bằng vàng, hơi giống Kim Tự Tháp của nước ngoài.

    Thật lâu sau Ngọc Phật mới lên tiếng, mặc dù nàng là người tu đạo, nhưng vẫn không lạc hậu thông tin chút nào.

    - Không phải vàng giả, nhưng cũng không phải Kim Tự Tháp, Kim Tự Tháp trừ đáy ra thì có bốn mặt, tòa tháp này chỉ có ba mặt.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Hơn nữa cầu treo bên ngoài có dấu vết tu sửa, trong thành có thể có người.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền gật đầu.

    - Theo cửa vào hay vượt tường ?

    Ngọc Phật liền hỏi ý kiến Tả Đăng Phong.

    - Không cần vội, đợi trời sáng đã !

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 126: Tổ ong hai ngón tay
    - Được, đợi cho trời sáng.

    Ngọc Phật gật đầu, mặc dù cả hai đều có thể nhìn rõ trong bóng đêm, nhưng không được rõ ràng như ban ngày, hơn nữa ban đêm âm khí nặng hơn, cũng dễ xảy ra chuyện quỷ dị, có thể tránh thì tránh, không cần tự làm khổ mình.

    Ngọc Phật nói xong, Tả Đăng Phong liền thả rương gỗ xuống, gom củi khô nhóm lửa, nghĩ một lát liền thay đổi ý định, bây gió Đông Bắc thổi rất mạnh, sau khi đốt lửa nhất định sẽ lan về phía Nam.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong liền đốt lửa, chính xác hơn là châm lửa, dưới sức gió, lửa nhanh chóng lớn dần, ánh lửa ngút trời, thế lửa nhanh chóng lan tràn về hướng Nam.

    - Vì sao lại châm lửa?

    Ngọc Phật liền nhíu mày hỏi, nàng hiểu rất rõ một mồi lửa này sẽ hại chết hàng ngàn sinh mạng vô tội.

    - Chúng ta nếu muốn thoát ra ngoài thì chỉ có cách phá trận, một khi trận pháp bị phá thì đám quái vật này sẽ thoát ra ngoài, cô muốn để chúng chạy ra ngoài sao?

    Tả Đăng Phong lấy bình nước từ trong rương gỗ đưa sang cho Ngọc Phật.

    - Trong thành tại sao lại có người được ?

    Ngọc Phật cầm lấy bình nước uống một ngụm.

    - Không biết, theo lý thuyết thì sẽ không có người được.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Có thể là may mắn còn sống sót lại?

    Ngọc Phật trả bình nước lại cho Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong lúc này còn đang suy nghĩ, theo phản xạ cầm lấy bình nước uống một ngụm, uống xong mới nhớ Ngọc Phật trước đó đã uống qua, liền xấu hổ nhìn Ngọc Phật một cái, cũng may nàng không có chú ý.

    - Cận thân phồn thực sẽ gây biến dạng nghiêm trọng, những Cự Nhân kia biến thành dạng này cũng không phải mới đây, nơi này chắc chắn không có người bình thường.

    Tả Đăng Phong rót một chén nước cho Thập Tam uống.

    - Nếu là người, quan hệ thế nào thì gọi là họ hàng gần ?

    Ngọc Phật liền hỏi.

    - Quan hệ huyết thống ba đời, : cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai, anh chị em con cô con cậu, con chú con bác, con dì là đời thứ ba. Trong ba đời này nếu kết hôn với nhau sẽ gây ra biến dị. Dân cư nơi này năm đó sợ rằng không quá một vạn, qua một thời gian càng dài thì khả năng kết hôn trong ba đời càng lớn, khả năng lựa chọn đối tượng kết hôn của họ càng lúc càng thấp.

    Tả Đăng Phong biết những điều này là do nghiên cứu ngành học của phương Tây, Ngọc Phật tất nhiên không biết được.

    - Phái Thần Châu chúng tôi có nuôi bồ câu đưa thư, bồ câu mỗi lần đều đẻ hai trứng, ấp nở thành một trống một mái, chúng là anh em, sau khi lớn lên liền thành vợ chồng, cũng không thấy chúng có biến dạng gì mà ?

    Ngọc Phật liền đưa ra ví dụ phản bác.

    - Bồ câu đều là vậy sao ?

    Tả Đăng Phong bĩu môi nói

    - Còn nữa, ở thôn năm xưa ta sống có rất nhiều anh chị em cưới nhau, nhưng sau khi đẻ con thì rất ít đứa bị ngốc và tàn tật, ngược lại con gái đều rất xinh mà con trai thì cực thông minh.

    Ngọc Phật nhìn xung quanh một chút, tìm được một tảng đá ngồi xuống.

    - Cận thân phồng thực sẽ có khả năng sinh ra con cái ưu tú hơn cha mẹ, nhưng cũng có khả năng đẻ ra dị dạng. Con cái ưu tú thì cực kỳ ưu tú, con cái dị dạng thì cực kỳ dị dạng.

    Tả Đăng Phong thả rương gỗ xuống ngồi lên chiếu.

    - Vì sao có loại tình huống này ?

    Ngọc Phật liền hỏi.

    - Không biết, trên sách không nói. Nhưng đời sau của cận thân phồn thực chỉ có ba phần sẽ ưu tú hơn cha mẹ, còn lại bảy phần sẽ thua kém cha mẹ. Nói cách khác thì khả năng xấu vượt xa khả năng tốt.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Vậy vẫn còn ba phần có thể ưu tú, bên trong rất có thể là số hậu nhân ưu tú may mắn còn sống sót.

    Ngọc Phật vẫn kiên trì với ý kiến của mình.

    - Xác suất quá nhỏ, cô cứ tính thử đi, một người bình thường hơn hai mươi tuổi sẽ kết hôn sinh con, ba ngàn năm sẽ có khoảng 150 đời, 50 đời đầu ta bỏ qua không tính, 100 đời còn lại nhất định sẽ là cận thân phồn thực, trong một trăm đời đều có bảy phẩn tạo ra biến dị, tình huống này giống như dùng chân dẫm chết gián vậy, một đạp không chết, một trăm đạp chẳng lẽ không chết ?

    Tả Đăng Phong cố gắng diễn đạt cho Ngọc Phật hiểu.

    - Nếu may mắn thì một trăm đạp cũng sẽ không chết.

    Ngọc Phật vẫn lắc đầu nói.

    - Cô muốn tôi tức chết mà !

    Tả Đăng Phong bó tay thở dài, cùng nữ nhân thông minh như Ngọc Phật nói chuyện thật tốn công sức.

    - Tôi vẫn nghĩ như vậy.

    Ngọc Phật thấy vẻ mặt bó tay của Tả Đăng Phong cảm thấy rất đáng yêu.

    - Chúng ta đánh cuộc nhé, tôi cá là người bên trong chắc chắn không giống với chúng ta.

    Tả Đăng Phong đứng lên đeo rương gỗ.

    - Tôi cá là bọn họ không khác gì với chúng ta.

    Ngọc Phật cũng đứng dậy.

    - Cược gì đây ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Cô nói đi.

    Ngọc Phật tự tin nói.

    - Nếu tôi thắng, cô phải làm chưởng giáo phu nhân phái Mao Sơn.

    Tả Đăng Phong vẫn không quên việc kết tơ hồng cho Kim Châm.

    Ngọc Phật nghe xong liền nhíu mày, trừng mắt giận dữ nhìn Tả Đăng Phong.

    - Tôi nói đùa...

    Tả Đăng Phong thấy vẻ mặt Ngọc Phật khác thường, vội vàng nói.

    - Được, nếu tôi thắng, cậu phải đem trâm ngọc từ tay cài lên cho ta.

    Ngọc Phật lạnh giọng cắt lời Tả Đăng Phong. Sau khi nói xong liền lướt về trước, đến trước bờ sông đào bảo về đạp đất mượn lực bay vượt qua, lao thẳng tới tường thành cao mười trượng.

    Tả Đăng Phong không phải kẻ ngốc, hắn nghe hiểu được thâm ý trong lời nói của Ngọc Phật, đối với việc làm vừa rồi của Tả Đăng Phong chẳng khác gì vừa chọc vào tổ ong vò vẽ, nhưng với Ngọc Phật thì nó chính là cơ hội chọc thủng lớp giấy mỏng ngăn cách. Tả Đăng Phong cực kỳ đau đầu, bây giờ hắn cảm thấy mình giống như tiểu nhân hèn hạ, mặc dù Kim Châm che giấu hắn một ít chuyện, nhưng Tả Đăng Phong luôn xem hắn như đại ca của mình, luôn coi Ngọc Phật như chị dâu tương lai vậy, ngay cả xem đường cong dưới lớp quần áo của nàng hắn cũng không muốn, bây giờ thành như vậy, Tả Đăng Phong cảm giác mình trở thành cậu em chồng tán tỉnh chị dâu vậy.

    - Meo ~

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong đứng ngây người, nhìn hắn khó hiểu.

    - Meo ~ meo ~ cái rắm, ta gây họa rồi.

    Tả Đăng Phong thở ngắn than dài bế Thập Tam để lên vai mình, tăng tốc đuổi theo, chuyện này xem như hỏng rồi, mặc kệ ai thắng ai thua, đều hỏng hết.

    Sau khi mượn lực ở bờ sông đào bảo vệ thành, Tả Đăng Phong nhanh chóng hướng về bề thành bên kia sông lao tới, trong trận pháp không thể dùng linh khí để lăng không, nên chỉ có cách bay chéo mượn lực từ bờ tường thành.

    Tường thành mười trượng chẳng là gì với Tả Đăng Phong, lúc hắn bay lên đầu tường thì Ngọc Phật đang đứng quan sát tình hình thực tế trong thành.

    - Tôi nói đùa, cô tuyệt đối đừng xem là thật.

    Tả Đăng Phong sau khi bay lên tường thành thì việc đầu tiên là quan sát vẻ mặt của Ngọc Phật.

    - Tôi rất ít nói đùa, cậu nhất định phải thực hiện đúng.

    Ngọc Phật không quay đầu lại, trên mặt vẫn lạnh như băng.

    - Đánh cược một cái khác được không ?

    Tả Đăng Phong do quá lo lắng mà chỉ số thông minh giảm xuống.

    - Không !

    Ngọc Phật bất ngờ quay đầu lại, dọa cho Tả Đăng Phong lui về sau hai bước, hắn chưa từng thấy nàng tức giận như vậy, bây giờ hắn đã bắt đầu thấy hối hận.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền im lặng không nói gì nữa, thông qua vẻ mặt lúc này của Ngọc Phật thì hắn thật sự đã thất bại thảm hại rồi, nàng thật sự không có tình cảm gì với kim Châm, hắn thật sự không nên cố làm người tốt.

    Hối hận một lúc lâu, Tả Đăng Phong cuối cùng đem đầu óc sang tình hình trong thành trì, thành trì thiết kế thành hình vuông, chu vi hơn mười dặm, trong thành có bốn con đường chính, đem thành cổ chia làm bốn khu vực, đa số kiến trúc trong thành làm bằng đá, trả qua mưa gió hơn ba ngàn năm đến bây giờ vẫn còn nguyên trạng.

    Tòa Kim Tháp tam giác Hoàng Kim nằm ở trung ương cổ thành.

    Ngã tư đường thành cổ cỏ dại và cây cối mọc rậm tạp, các căn phòng đa số đều không có cửa phòng.

    - Trong Thạch Lâu có người, cậu thua !

    Ngọc Phật lấy ra cái trâm ngọc Phương Hoàng kia đưa về phía Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nghe vậy, quay đầu nhìn một cái, tuy rằng trong thành có cỏ dại mọc rằng rập nhưng mà từ nơi này nhìn vào vẫn thấy được bên trong có ánh lửa, chứng tỏ bên trong thành có người.

    - Tôi nói thật, trước đó tôi hy vọng cô thua, nhưng hiện tại tôi chẳng cần suy nghĩ nữa, bất quá tôi cũng không hy vọng cô thắng.

    Tả Đăng Phong thở dài lắc đầu, cũng không có cầm lấy cây trâm ngọc kia.

    - Có chơi có chịu.

    Ngọc Phật cũng không chịu cất cây trâm ngọc.

    - Cô nghĩ sai rồi, nếu nơi này thật sự có người, bọn hắn hoàn toàn có thể rời khỏi nơi này, tại sao lại muốn sống trong hoàn cảnh nguy hiểm như vậy?

    Tả Đăng Phong quay đầu mở miệng

    - Khoảng cách nơi này cách trận pháp phía Nam gần nhất, cũng không vượt quá 1 dặm, cậu cho rằng họ dám ra ngoài sao?

    Ngọc Phật nở ra nụ cười của kẻ chiến thắng.

    - Vụ cá cược vừa rồi chúng ta xóa bỏ, tôi không hy vọng sẽ buộc cô làm chuyện mà cô không thích, cô cũng đừng buộc tôi làm những chuyện mà tôi không thể làm.

    Tả Đăng Phong cầm lấy cây trâm ngọc, rồi cài lên đầu Ngọc Phật.

    - Tôi đùa với cậu thôi, nói đi, cậu đã phát hiện manh mỗi gì, làm sao mà cậu tự tin rằng mình sẽ chiến thắng?

    Ngọc Phật sững sờ, chỉ chốc lát đã thay đổi ngữ điệu, cố gắng để cho giọng nói mình trở nên tự nhiên nhưng mà trên thực tế giọng nói của nàng run run, nàng hiểu rõ trong lòng Tả Đăng Phong bất đắc dĩ, cũng hiểu hắn là một kẻ kiên định chấp nhất.

    - Mọi việc đều có nguyên nhân, những ngươi bên ngoài kia sẽ không cày cấy, chỉ có thể săn thức ăn, thời gian dài trước kia miệng của bọn hắn giống như con sói, thị giác cùng khứu giác cũng trở nên đặc biệt, nhưng mà cô có nghĩ qua tại sao bọn hắn không có lỗ tai không?

    Tả Đăng Phong cười nói:

    - Ý của cậu chính là không phải cánh đồng bên ngoài mà là thạch lâu phát ra tiếng động, làm bọn chúng phải e ngại? Thời gian dài, thính giác của bọn nó liền thoái hóa?

    Ngọc Phật đưa tay chỉ cái trốn lớn ngoài thạch lâu, cái trống này to như cái cối xây, làm bằng đồng thau, dựng đứng ở ngoài phòng.

    - Đúng, lúc trước chúng ta đi đường nhỏ, rộng không đến 3 thước, có độ rộng vừa vặn với cái trống kia, nói cách khác người bên trong thạch lâu này thương xuyên lăn cái trống đồng này ra ngoài, nếu có thể lăn cái trống này ra ngoài, bọn hắn dĩ nhiên là có cách để bản thân trở nên an toàn mà đi đến gần trân pháp. Sở dĩ bọn hắn không có cách nào rời khỏi trận pháp là bởi vì bọn họ lấy chồng không giống với lúc trước.

    Tả Đăng Phong nói ra phán đoán của mình .

    - Tôi cũng không tin những gì cậu nói là đúng, mắt thấy mới là thật.

    Ngọc Phật nói xong, lướt xuống tường thành.

    - Sao có thể nói tôi đoán?

    Tả Đăng Phong mang theo Thập Tam đi sát phía sau, dưới bóng đêm, 2 người lặng lẽ đến tòa thạch lâu phía Đông Nam, nơi phát ra ánh lửa mỏng manh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 127: Phi lễ chớ nhìn
    Thạch Lâu chỉ cách tường thành vài dặm cho nên hai người đi một lát đã tới, Thạch Lâu có hai tầng, diện tích không lớn, lầu một chỉ rộng chừng 20m, lầu hai thì nhỏ hơn một chút, hình thức bên ngoài của Thạch Lâu cũng giống với Linh Lung Tháp, mặc dù vật liệu là đá cũng không điêu khắc hoa văn, nhưng kiến trúc cổ kích, uy nghiêm, mặc dù chỉ xây bằng đá và cũng không có chạm trỗ hoa văn gì, tòa Thạch Lâu vẫn hiện vẻ cô kính, uy nghiêm.

    Ở tầng một có một cánh cửa đá ra vào, rộng khoảng hai trượng, hai bên trái phải lát đá, nhưng cửa đá cũng không kín, mà có những khe hở nhỏ, ánh lửa lúc trước chính là từ những khe hở này lộ ra ngoài.

    Trong lúc Tả Đăng Phong đánh giá tòa Thạch Lâu thì Ngọc Phật nghiêng người theo khe hở nhìn vào bên trong, vừa nhìn vào đã vội vàng đưa tay che kín mắt quay người lại.

    Tả Đăng Phong thấy thế liền nhíu mày, mặc dù Ngọc Phật là nữ, nhưng lá gan cũng không nhỏ, bên trong không biết có quái vật gì có thể dọa nàng thành như vậy. Cho nên Tả Đăng Phong liền bước tới vài bước nhìn vào bên trong.

    - Cậu đừng xem!

    Ngọc Phật vội vàng ngăn cản.

    - Không sao đâu !

    Tả Đăng Phong khoát tay, ghé mắt nhìn vào, vừa nhìn đã rụt đầu lại, hắn thật hối hận vừa nãy không nghe lời khuyên của Ngọc Phật, thấy được thứ không nên thấy.

    Trong lúc Tả Đăng Phong còn sững sờ thì Ngọc Phật đã chậm rãi rời khỏi Thạch Lâu, chậm rãi đi về hướng Tây, Tả Đăng Phong tỉnh lại vội vàng theo sau.

    - Cô đúng, là tôi không chịu nghe lời !

    Đi được mấy chục bước, Tả Đăng Phong đỏ mặt nói, bên trong Thạch Lâu thật sự có người, hơn nữa còn là hai nam nữ trẻ tuổi.

    - Không biết ngượng !

    Ngọc Phật lấy tay bưng mặt, lúc trước hai người đã vô tình thấy một một màn dâm mỹ.

    - Tôi đã nói đợi trời sáng mà, sao cô lại dỗi với tôi chứ !

    Tả Đăng Phong cũng cảm giác rất xấu hổ, lúc trước hai người di chuyển đều cố gắng im lặng, không để người bên trong phát hiện, nếu biết sớm như thế này thì đã làm ồn ào để bọn họ phát hiện trước.

    - Cậu đừng nói nữa.

    Ngọc Phật bụm mặt chạy ra xa, Tả Đăng Phong lo lắng sợ để nàng một mình trong hoàn cảnh lạ lẫm này sẽ gặp nguy hiểm, nên do dự một lát vẫn là theo sau.

    Mới đi được vài bước, phát hiện Thập Tam không đi theo, quay đầu lại nhìn đã thấy nó nghênh ngang ngồi trước cửa Thạch Lâu, Tả Đăng Phong vội vàng quay lại đem Thập Tam đang quan sát cuộc vui bế lên đem ra ngoài.

    - Mày không hiểu phi lễ không nên nhìn sao ?

    Tả Đăng Phong nhíu mày răn dạy Thập Tam.

    Thập Tam trợn tròn mắt, Tả Đăng Phong thấy nó há mồm, biết nó muốn kêu lên, liền vội vàng bịt miệng nó lại đuổi theo Ngọc Phật. Sau khi đuổi kịp Ngọc Phật Tả Đăng Phong cũng không lên tiếng, vốn quan hệ của cả hai đã rất vi diệu, lại thấy một màn vừa rồi, càng khiến cho hai người cảm thấy bối rối.

    - Bọn hắn tại sao lại làm vậy nhỉ ?

    Ngọc Phật cuối cùng không nhịn được hỏi.

    - Chuyện này tôi cũng không biết.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Cậu từng có vợ sao lại không biết ?

    Ngọc Phật mặc dù đã không còn dùng hai tay che mặt nữa, nhưng sắc mặt vẫn đỏ bừng như cũ.

    - Chúng ta chưa từng làm qua việc đó.

    Tả Đăng Phong cũng cảm thấy hơi da mặt lại bắt đầu nóng.

    - Cậu có nhìn rõ hình dáng bọn họ chứ ?

    Ngọc Phật liền hỏi.

    - Thấy rõ, người nam tuổi chắc chắn không quá 20, người nữ thì lớn hơn hắn vài tuổi, chiều cao của hai người không chênh lệch bao nhiêu, dựa theo quần áo thì chắc là họ luôn luôn ở đây.

    Tả Đăng Phong liền trả lời.

    - Chỉ thế thôi sao ? Cậu không cảm thấy người nam và cô gái kia...

    Ngọc Phật chỉ nói một nữa thì ngưng, mặc dù nàng là người trong giang hồ, hào sảng, nếu là trường hợp bình thường thì nàng cũng không bối rối đến thế này.

    - Uhm ! Nhìn rất giống nhau, nếu đoán không lầm thì là 2 chị em.

    Tả Đăng Phong liền tiếp lời, là người tu đạo cho nên dù chỉ nhìn thoáng qua cũng nhớ rõ từng chi tiết dù rất nhỏ.

    - Đừng nói nữa !

    Ngọc Phật liền ngắt lời.

    - Không có liêm sỉ, tôi giết bọn họ !

    Ngọc Phật vung phất trần lên rời đi, đi được vài bước lại quay trở về nhìn Tả Đăng Phong nói :

    - Cậu đi giết bọn họ !

    - Tôi không đi !

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Cậu nhanh đi, tôi không muốn nhìn thấy bọn họ nữa !

    Ngọc Phật liền thúc giục.

    - Tôi biết vì sao bọn họ như vậy, đó là vì để duy trì nòi giống, đó là lẽ thường tình không tính là loạn luân.

    Tả Đăng Phong khuyên giải.

    - Cậu không đi ?

    Ngọc Phật liền rút khăn tay ra muốn che mắt lại, nàng pháp thuật cao thâm, dù bịt mắt vẫn có thể giết người, mà hai người trong Thạch Lâu kia không hề phát hiện bọn họ đến, chứng tỏ đều không có tu luyện linh khí, chỉ là người thường.

    - Không thể giết, nơi này chỉ còn lại hai người họ, bọn họ là không còn lựa chọn nào khác mới làm vậy, hơn nữa bọn họ là cư dân sống ở nơi này, tôi còn muốn hỏi thăm sự tình xảy ra ở đây.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt nói.

    - Đáng ghét !

    Ngọc Phật nhíu mày nhìn lại phía Thạch Lâu, ánh lửa bên trong đang yếu dần, chứng tỏ đống lửa bên trong cũng sắp tắt rồi.

    - Đáng thương !

    Tả Đăng Phong lắc đầu sửa lại.

    - Được tôi nghe cậu, cậu để con mèo xuống đi.

    Ngọc Phật vừa nói vừa chỉ vào tay phải Tả Đăng Phong, lúc này Tả Đăng Phong mới nhớ mình luôn túm lấy gáy Thập Tam xách đi theo, động vật họ mèo đều không thích như thế, nhưng Thập Tam thì lại để im cho hắn túm lấy mà ko kêu gào gì.

    - Phán đoán trước đó của tôi đã sai, bọn họ là người, nhưng vì sao bọn họ luôn ở trong này mà không rời đi ?

    Tả Đăng Phong thả Thập Tam xuống, chuyển chủ đề.

    - Đợi bọn hắn xong việc “duy trì nói giống” thì cậu đi hỏi đi.

    Ngọc Phật nhíu mày bực tức nói, nói xong chính nàng cũng đỏ mặt, không biết là vì mình vừa nói tục hay là đang nhớ lại một màn vừa thấy.

    - Cô có chú ý cái trống kia không, khung xương đã gần hư hỏng rồi, nhưng mặt trống thì lại còn nguyên không hư hao chút gì.

    Tả Đăng Phong liền tìm chuyện nói, không để không khí trầm lại, bây giờ càng trầm lặng thì lại càng dễ xấu hổ.

    - Có thể đây là trống trận của bọn họ, mặt trống bình thường được làm từ da trâu bò, nhưng mặt trống này chắ chắn không phải, nếu không đã sớm hư hỏng, nếu ta đoán không sai, chắc là dùng Quỳ Ngưu để bọc mặt trống.

    Ngọc Phật liền nói.

    - Chính là Quỳ Ngưu trong Sơn Hải Kinh có ghi lại ? Thứ đó thực sự tồn tại sao ?

    Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi.

    Quỳ Ngưu : theo 《 Sơn Hải kinh • đất hoang đông kinh 》 ghi lại: Quỳ Ngưu là thời cổ đại Thần Thoại kỳ thú, thời cổ sống ở Đông Hải Lưu Ba Sơn " hắn hình dáng như trâu, thương sắc không có sừng, một chân có thể đi, xuất nhập nước tức mưa gió, ánh mắt như Nhật Nguyệt, hắn âm thanh như sấm, tên viết quỳ.' về sau bị Hoàng Đế chém giết, làm thành tám mươi mặt trống trận.

    - Cậu tuyệt đối đừng cho người khác biết mình tin tưởng Sơn Hải Kinh nhé, nếu không sẽ bị người trong nghề chê cười đó, Sơn Hải Kinh chỉ là lừa bịp mà thôi, cái gì mà trâu một chân ? Như vậy làm sao đứng được chứ ? Làm sao di chuyển được ?

    Ngọc Phật lắc đầu, cười nói,

    - Theo “Hoàng Đế Nội Kinh” ghi lại thì Quỳ Ngưu thật ra là có ba chân, dù da của nó làm mặt trống âm thanh có thể truyền xa năm trăm dặm, tiếng trống có tác dụng chấn nhiếp tâm thần, năm xưa trong lúc đại chiến với Xi Vưu, Hoàng Đế chính là dùng Quỳ Ngưu trống để khắc chế Xi Vưu.

    - Làm sao cô biết nhiều vậy ?

    Tả Đăng Phong liền hiểu rõ, “Sơn Hải Kinh” chính xác mà nói thì thuộc dạng thần thoại, mà “Hoàng Đế Nội Kinh” thì thuộc dạng lịch sử, Tả Đăng Phong tất nhiên biết là nên tin tưởng cái nào hơn.

    - Người có sở trường và sở đoản, những điều này nếu là người trong Đạo Môn đọc qua điển tịch thì đều biết, còn cậu trước đó chỉ tiếp xúc với học vấn phương Tây, nên mới không biết những thứ này.

    Tâm tư của Ngọc Phật đã dần ổn định lại.

    Tả Đăng Phong liền gật đầu, hắn đang nghĩ có nên nhân lúc này đi xem tòa Hoàng Kim tháp kia một chút hay không, nhưng nghĩ lại đành thôi, một là đang ở nơi xa lạ, lại đang buổi tối không nên đi loạn. Thứ hai nữa là sợ hai người bên trong Thạch Lâu kia bỏ chạy mất, vẫn là chờ gặp bọn họ hỏi rõ tình huống rồi mới tính toán tiếp.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong bắt đầu ôn lại ngôn ngữ thời Thương Chu để một lát nói chuyện với hai người họ.

    Tả Đăng Phong không nói chuyện, Ngọc Phật cũng im lặng, một lát sau, Tả Đăng Phong nghe được tiếng bước chân nhẹ nhàng bên trong Thạch Lâu, điệu này chứng tỏ hai người kia đã làm xong “việc duy trì nói giống” rồi.

    - Đi thôi!

    Tả Đăng Phong dừng suy nghĩ, nhìn Ngọc Phật nói.

    - Cậu đi trước đi !

    Ngọc Phật nhíu mày nói, nàng vẫn rất ác cảm với hai người kia.

    - Được rồi, đi thôi !

    Tả Đăng Phong cười nói, đi trước dẫn đầu, Ngọc Phật hơi do dự một chút cũng đi theo.

    - Nhân chi sơ, tính bản thiện, tính tương cận, tập tương viễn.

    Tả Đăng Phong vừa đi vừa đọc lại một đoạn “Tam Tự Kinh”, hắn đọc rất lớn, mục đích là để hai người bên trong nghe được.

    Ngọc Phật hiểu ý hắn, cho nên không có gì bất ngờ.

    - Học nhi thì tập chi, bất diệc thuyết hồ ? Có bằng hữu từ phương xa đến, bất diệc nhạc hồ ? Nhân bất tri, nhi bất uất. Bất diệc quân tử hồ ? (*)

    Tả Đăng Phong chợt chuyển từ “Tam Tự Kinh” sang “Luận Ngữ”. Hăn làm như vậy vì sực nhớ ra “Tam Tự Kinh” từ nhà Tống mới xuất hiện, người nơi này chắc chắn nghe không hiểu.

    (*):Được học hành và thường ôn tập chẳng thích thú ư? Được bạn từ phương xa tới thăm viếng chẳng sung sướng ư? (Mình là người tài giỏi) Người đời không biết đến mình, mình cũng chẳng lấy làm buồn, như vậy chẳng phải là bậc quân tử sao?. Câu này là lời của Khổng Tử ghi trong Luận Ngữ.

    - Cổ nhân có viết : “Tẫn kê vô thần, tẫn kê chi thần, duy gia chi tác”. Nay có Trụ Vương hôn quân, ta quyết dẫn binh phạt Thương..

    Tả Đăng Phong đọc diễn cảm vài câu “Luận Ngữ” xong liền đổi sang “Mục Thệ” của Chu Vũ Vương đọc khi xuất binh phạt Thương.

    Tả Đăng Phong thay đổi liên tục như vậy khiến Ngọc Phật rất khó hiểu, nhựng nàng vẫn tập trung chú ý vào Thạch Lâu, người bên trong chắc chắn đã nghe được âm thanh của Tả Đăng Phong, bên trong phòng vang lên tiếng bước chân lộn xộn.

    - Để một lát tôi đến nói chuyện với họ, tôi mới học được ngôn ngữ thời kỳ Thương Chu.

    Khi tới gần Thạch Lâu, Tả Đăng Phong căn dặn Ngọc Phật.

    Ngọc Phật nghe xong liền gật đầu.

    Một chút sau, hai người đã đến trước của Thạch Lâu, hai người bên trong lúc này đang cố gắng đóng cửa Thạch Môn lại, nhưng Thạch Môn rất nặng, cả hai căn bản là không di chuyển được, nhìn thấy Tả Đăng Phong và Ngọc Phật đến, cả hai đều lo sợ.

    - 2 người chúng ta không có ác ý, không cần lo sợ.

    Tả Đăng Phong mỉm cười nói.

    Nam nữ bên trong nghe xong trên mặt lộ vẻ nghi ngờ, đều tự nghiêng đầu ra ngoài cửa đánh giá hai người Ngọc Phật và Tả Đăng Phong. Trên người họ chỉ mặc áo thô, người nam cao khoảng một thước bảy, nhìn rất đẹp trai. Còn cô gái thì thấp hơn người nam một chút, làn da rất trắng, cực kỳ xinh đẹp.

    - Tôi vốn là người trong nước, không hề có ác ý.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    Tả Đăng Phong nói xong, trên mặt hai người càng ngơ ngác, một lúc lâu sau, cô gái kia lên tiếng nói gì đó.

    Tả Đăng Phong vừa nghe vừa nhíu mày, cô gái này nói vừa nhanh lại còn nhiều nữa, căn bản hắn nghe không hiểu gì cả. Đến lúc này hắn mới nhớ ra nước Lô năm xưa chính là dân tộc thiểu số, ngôn ngữ của họ nói chính là tiếng địa phương, mà không phải quốc ngữ.

    - Thôi rồi, nàng nói gì tôi nghe không hiểu.

    Tả Đăng Phong buồn bực nói.

    - Nàng hỏi lửa bên ngoài có phải do cậu đốt hay không..
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 128: Hậu nhân của Xi Vưu
    - Cô có thể hiểu nàng nói gì ?

    Tả Đăng Phong chợt thấy xấu hổ, lúc trước hầu như hắn đã dùng mọi cách rồi.

    - Có thể, ngôn ngữ của nàng rất giống với tiếng địa phương ở quê tôi.

    Ngọc Phất gật đầu nói.

    - Nói cho bọn họ biết, chúng ta không có ác ý . Đốt lửa là để thiêu cháy những quái vật bên ngoài kia.

    Tả Đăng Phong liền nói. Ngọc Phất sinh sống ở Hồ Nam, nơi này trước đây chính là nước Dung, mà năm đó hai nước Dung và Lô giáp giới với nhau, như vậy thì ngôn ngữ có thể giống nhau, mà ngôn ngữ được truyền miệng, kéo dài mấy ngàn năm cũng không dễ thay đổi.

    Ngọc Phất nghe xong liền gật đầu, sau đó liền bắt đầu nói, cô gái kia vừa thấy Ngọc Phất biết ngôn ngữ của bọn họ liền cực kỳ vui mừng, rất nhanh cả hai đã cùng hỏi đáp với nhau, hai bên nói gì Tả Đăng Phong đều nghe không hiểu, hắn chỉ có thể dựa vào vẻ mặt bên ngoài đến phán đoán Ngọc Phất đang đặt câu hỏi, còn đối phương thì bị động trả lời. Giọng nói của Ngọc Phất rất gay gắt, bởi vì vừa nãy nhìn một màn này khiến nàng rất xem thường cô gái kia.

    - Cô có phải nên chú ý giọng điệu một chút không, sao lại giống như đang tra hỏi phảm nhân vậy ?

    Nhìn một lát Tả Đăng Phong không nhịn được chen lời.

    - Vậy cậu đến hỏi nhé ?

    Ngọc Phất nghe xong liền quay đầu liếc Tả Đăng Phong một cái.

    Tả Đăng Phong chỉ biết im lặng.

    Mất hơn một giờ để hỏi đáp, từ lúc đầu đến giờ cả hai bên đều đứng đối diện cách cánh cửa, hai bên trong một giờ đã nói những gì Tả Đăng Phong đều không biết, nhưng dựa vào vẻ mặt của cô gái trẻ kia, hắn đoán nàng rất thông minh, giọng điệu của nàng và vẻ mặt khi nói chuyện với Ngọc Phất luôn bình tĩnh. Còn người con trai thì vẻ mặt liên tục thay đổi, khi thì vui vẻ, có lúc lại đau buồn, khi thì nghi ngờ, lúc lại hoảng sợ, Tả Đăng Phong đoán người rất ngây thơ, không thông minh lắm.

    Đến lúc sau, Tả Đăng Phong dứt khoát không nghe nữa, lui lại sau mấy bước, chọn một tảng đá xanh ngồi xuống chơi đùa với Thập Tam, hắn là vậy vừa là để bản thân có cơ hội nghỉ ngơi, cũng là để giảm áp lực cho đối phương.

    Thêm một lúc lâu, cuối cùng Ngọc Phất cũng hỏi xong, xoay người đi đến ngồi cạnh Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong thấy nàng đến liền lấy bình nước đưa tới.

    - Cậu thật cẩn thận, tỉ mỉ như nữ nhân vậy.

    Ngọc Phất nhìn bình nước nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong chỉ cười không nói gì.

    - Hai người họ đúng là chị em, chính là hậu nhân của nước Lô, những người khác đều chết hết rồi, mà đám Cự Nhân đều biến thành những quái vật bên ngoài kia.

    Ngọc Phất cầm bình nước uống xong đưa trả lại cho Tả Đăng Phong.

    - Nàng còn biết cái gì nữa ?

    Tả Đăng Phong nhìn về hai người đang đứng sau cánh cửa, nói.

    - Nàng rất thông minh, cái gì cũng biết, còn biết được đoạn lịch sử trước đây. Những điều ngươi phân tích đa số đều đúng, nơi này đúng là kinh thành nước Lô, năm đó bọn họ thật sự từng trợ giúp chủ nhân của Khương Tử Nha, sau khi nhà Chu được lập thì bọn họ được phong làm chư hầu, sau khi nhận phong thưởng bọn họ dẫn binh lính trở về quê quán, không bao lâu sau vì vấn đề lãnh thổ biên giới mà xảy ra chiến tranh với nước Dung.

    Ngọc Phất từ tốn nói.

    - Hai nước ở gần cũng không phải ngắn, vì sao lại bất ngờ xảy ra chiến tranh ?

    Tả Đăng Phong ngắt lời hỏi.

    - Nàng không rõ lắm. Tôi cảm giác có thể là khi phong hầu chia đất cho bọn họ, Vũ Vương cố tình không nói rõ biên giới chính xác, chính vì vậy mới dẫn đến hai nước xảy ra chiến tranh.

    Ngọc Phất liền nói.

    - Nói tiếp đi.

    Tả Đăng Phong liền gật gù, nói.

    - Khi xảy ra chiến tranh, nước Lô tấn công trước, phái ra một đám lớn Cự Nhân xuôi nam, một lần tấn công đã đạp phát toàn bộ thành trì của nước Dung, nhưng bọn họ đã phạm phải một sai lầm chí mạng, đó là đánh rắn không chết, công chúa nước Dung và một số ít cao thủ dùng độc may mắn trốn thoát được. Vì vậy mà rất nhanh bọn họ gặp phải sự trả thù điên cuồng, các cao thủ dùng độc này đều rất am hiểu việc hạ độc, một lần hạ độc một thành trì, tàn sát hàng loạt dân cư bên trong, khó lòng đề phòng, lòng người hoang mang, quân vương nơi này rơi vào đường cùng đành phải cầu cứu Khương Tử Nha, Khương Tử Nha liền đến kinh thành xếp đặt trận pháp bảo vệ.

    Ngọc Phất liền thuật lại.

    Tả Đăng Phong liền gật đầu, những việc này hắn cũng đã đoán trước.

    - Khương Tử Nha đa mưu túc trí, mặc dù bày ra trận pháp bảo vệ cho bọn họ, nhưng cũng đã hạn chế tự do của dân cư bên trong, hắn lấy lý do là người nước Dung cũng là con dân của Chu thiên tử, vì vậy mà nhà Chu cũng phải bảo vệ những hậu nhân còn sót lại của nước Dung. Vì đề phòng nước Lô lại tấn công xuống phía Nam, Khương Tử Nha chỉ để lại năm khối trận phù, nói cách khác, một lần chỉ có thể có năm người ra ngoài trận pháp được.

    Ngọc Phất cười mỉa mai nói.

    - Lão nhân thành tinh !

    Tả Đăng Phong liền tỉnh ngộ, thì ra trận pháp ở đây có năm khối trận phù, mà cả năm khối đều bị Cự Nhân mang theo ra ngoài. Mất đi trận phù, mọi người đều vĩnh viễn bị vây khốn bên trong.

    - Cự Nhân ở nơi này được xem là nô lệ, trước đây họ sinh sống ở hai khu vực, Tây Bắc và Tây Nam thành, còn nơi này và khu vực Đông bắc là nơi cho con người ở, người dân ở đây khống chế được Cự Nhân là nhờ Quỳ Long trống này, trống này chính là do Hoàng Đế truyền lại, mà những người khổng lồ kia chính là hậu nhân của tộc Cửu Lê, Xi Vưu.

    Ngọc Phất nhấc tay chỉ về phía mặt trống thật lớn phía bên phải, Quỳ Ngưu hay Quỳ Long đều là một, chỉ là cách gọi khác nhau mà thôi.

    Tả Đăng Phong nghe song liền sáng tỏ, Xi Vưu chính là thủ lĩnh của tộc Cửu Lê, mà khu vực tộc Cửu Lê sinh sống chính là Hồ Bắc ngày nay, có câu thắng làm vua thua làm giặc, có thể là ngày trước khi Hoàng Đế đánh bại địch nhân lớn nhất Xi Vưu, đã cử thành viên quan trọng trong bộ lạc đến nơi này cai quản tộc Cửu Lê. Nói cách khác, người dân ở đây chính là hậu nhân của Hoàng Đế, còn đám Cự Nhân kia chính là hậu nhân của Xi Vưu.

    - Phạm vi ba trăm dặm nhìn như rất lớn, nhưng thật sự không nuôi chứa được nhiều người, qua nhiều đười sinh sản, thì thực vật và đất đai nơi này đều thiếu thốn, đến lúc đó chắc chắn người dân ở đây sẽ lo bảo vệ mình, giảm bớt lương thực của Cự Nhân, còn cấm bọn họ sinh đẻ, cứ như vậy mâu thuẫn trở nên gay gắt, thời gian càng lộng càng dễ sinh loạn, mặc dù cuối cùng phản loạn đã bị trấn áp, nhưng xuất trận phù cũng bị cướp mấy, vì vậy mà người dân ở đây vĩnh viễn không thể đi ra ngoài, cuối cùng người cầm quyền ở đây đã quyết định, đem đám Cự Nhân thả ra ngoài thành, với điều kiện là đối phương không được tiến vào mảnh ruộng tốt ở thành Nam. Sau đó mọi chuyện xảy ra giống như ngươi đã suy đoán, kết hôn cận huyết khiến đán Cự Nhân xảy ra biến dị và con người cũng diệt vong.

    Ngọc Phất liền nói.

    - Đám quái vật kia đều là đực, những con cái đi đâu mất rồi ?

    Tả Đăng Phong gật đầu, tiếp tục hỏi.

    - Đều ở dưới đất, nơi này thiếu thốn lương thực, đám quái vật một khi trưởng thành, liền một tháng ăn cơm một tháng ngủ, đực cái thay phiên, chỉ có mùa xuân, mùa sinh sản thì mới cùng xuất hiện, nhưng thời gian cũng rất ngắn, chỉ có vài ngày.

    Ngọc Phất liền trả lời.

    - Chúng ta có cầm theo trận phù, vì sao chỉ có thể vào mà không ra được ?

    Tả Đăng Phong hỏi tiếp.

    - Tôi có hỏi nàng, nàng nói trận phù này phải cần 7 ngày sau mới có thể sử dụng tiếp được.

    Ngọc Phất liền đáp.

    - Kim Kê kia ở đâu ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi đến vấn đề hắn quan tâm nhất.

    - Việc này tôi cũng đã hỏi, nhưng nàng nói không biết, chưa bao giờ thấy qua loài chim quái dị nào.

    Ngọc Phất liền nói.

    - Kim tháp kia là thứ gì vậy ?

    Tả Đăng Phong lại hỏi.

    - Nàng cũng không biết rõ lắm, những điều nàng biết đều là từ những bộ sách trong tộc ghi lại, mà trong đó không hề có ghi chép nào về Kim Tháp cả.

    Ngọc Phất lắc đầu nói.

    - Nàng vậy mà biết chữ ?

    Tả Đăng Phong nhíu mày nói.

    - Đúng, nàng rất thông minh, lúc trước tôi tìm một ít vấn đề khó để hỏi, nàng đều không giận, trả lời rất nhanh, hình như không cần suy nghĩ vậy.

    Ngọc Phất ngẩng đầu liếc nhìn nữ tử bên trong cánh cửa một cái.

    - Nói cho bọn họ biết, lúc tiến vào đây tôi có đem theo toàn bộ năm cái trận phù, chỉ cần bọn họ giúp chúng ta tìm được Kim Kê, tôi liền dẫn bọn họ ra ngoài.

    Tả Đăng Phong suy nghĩ một lát, nói.

    Ngọc Phất liền nhíu mày suy nghĩ, sau đó ngước nhìn hai chị em kia nói, hai người nghe xong liền lộ vẻ vui mừng, người nam nhân không nhịn được nói một cái gì đó, còn người nữ thì nhanh chóng nói tiếp một câu rất dài.

    - Nàng nói nàng thật sự không biết Kim Kê ở đâu, nhưng nàng tình nguyện giúp chúng ta tìm kiếm, còn có thể cấp cho chúng ta thức ăn.

    Ngọc Phất liền phiên dịch lại.

    - Trước đó, người nam kia nói gì vậy ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Hắn nói, làm sao bây giờ ? Ta cảm thấy có lẽ bọn họ biết một chút gì đó.

    Ta cảm thấy có lẽ bọn họ biết một chút gì đó, Ngọc Phất phiên dịch xong cũng suy đoán.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền im lặng chốc lát, sau đó xoay người mở rương gỗ, lấy ra hai cái trận phù, tính thêm hai cái của mình và Ngọc Phất nữa cầm lên quơ quơ trước mặt hai chị em họ, hắn muốn cho hai kia tin tưởng, thật sự có dư trận phù.

    Nữ nhân kia nhìn thấy trận phù liền mỉm cười gật đầu, đưa tay chỉ về hướng Tây, nhanh chóng nói một câu gì đó.

    Ngọc Phất nghe xong liền nhíu mày, vẻ mặt ngạc nhiên, cũng không lập tức phiên dịch lại.

    - Nàng nói gì vậy ?

    Tả Đăng Phong liền quay đầu hỏi.

    - Nàng nói tòa tháp đó chính là do Kim Kê biến thành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 129: Thật là nhục nhã!
    - Biến thành là có ý gì ? Thật sự là tòa tháp này là Kim Kê ? Hay là nơi Kim Kê sống ?

    Tả Đăng Phong nghe xong nhíu mày hỏi.

    - Không rõ lắm, nhưng ánh mắt của nàng không giống nói dối.

    Ngọc Phật liếc nhìn nàng kia một cái, nói.

    - Nhưng là nàng ấy luôn luôn nói dối, ba ngàn năm trước làm gì có giấy, thì lấy sách ở đâu ra chứ ?

    Tả Đăng Phong cười nói, hắn không muốn cô gái kia có thể dựa vào vẻ mặt hai người khi nói chuyện mà đoán được nội dung.

    - Vì sao nàng phải nói dối ?

    Ngọc Phật liền hỏi.

    - Nói dối không nhất định là có ác ý, cũng có thể là do nàng cảnh giác, mỗi người đều có cảnh giác riêng, đối với nàng thì hai chúng ta là người lạ, làm sao nàng có thể hoàn toàn tin tưởng được chứ.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Bây giờ phải làm sao đây ?

    Ngọc Phật liền hỏi, thật ra Ngọc Phật cũng không phải ngươi không có chủ ý, nhưng hai người cùng đi thì nhất định phải nghe lời một người, Ngọc Phật rất khâm phục tâm tư cẩn thận của Tả Đăng Phong, cho nên nguyện ý nghe theo lời hắn.

    - Thân quen và tín nhiệm đều cần có thời gian, nói cho bọn họ biết, rạng sáng mai chúng ta bắt đầu tìm kiếm, dù cho có tìm được Kim Kê hay không, đều sẽ dẫn bọn họ ra ngoài.

    Tả Đăng Phong suy nghĩ một lát, nói.

    Ngọc Phật hiểu Tả Đăng Phong muốn hai chị em này cảm động, cho nên gật đầu đi về hướng hai chị em kia, phiên dịch lại những lời mà Tả Đăng Phong nói, hai người nghe xong liền cực kỳ vui mừng, gật đầu liên tục.

    - Để cho bọn họ nghỉ ngơi đi, chúng ta sẽ không vào phòng.

    Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phật nói :

    - Xin lỗi, khiến cô phải theo tôi chịu lạnh một đêm rồi !

    - Không sao cả !

    Ngọc Phật nghe xong lắc đầu, nhìn về hướng hai chị em kia nói một câu, hai người kia nghe xong hơi do dự một chút mới rời khỏi cánh cửa đá, người nam thì nghỉ ở lầu một, còn người nữ thì bước lên lầu hai. Tả Đăng Phong khẽ lắng nghe, phát hiện người nam kia từ khi nằm xuống liền lăn qua lăn lại, còn cô gái kia sau khi lên lầu liền không phát ra tiếng động nào, chắc là để nguyên quần áo mà đi ngủ luôn.

    - Cậu đang nghĩ gì vậy ?

    Ngọc Phật thấy Tả Đăng Phong mày luôn nhíu chặt, liền hỏi.

    - Tôi cảm giác có chỗ nào không đúng, nhưng nghĩ mãi vẫn chưa tìm ra được vấn đề nằm ở đâu !

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Tôi cũng có loại cảm giác này, nếu quanh năm chưa từng thấy người ngoài, thì đúng ra bọn họ phải tỏ ra sợ hãi mới đúng, nhưng bọn họ nhìn như không hề sợ gì cả.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    - Có lẽ chúng ta nghĩ quá nhiều, hoàn cảnh sinh sống của bọn họ hoàn toàn khác với chúng ta, cho nên suy nghĩ của bọn họ cũng khác, chúng ta không thể dùng suy nghĩ của người thường đi suy đoán bọn họ được.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Rất có lý.

    Ngọc Phật gật đầu đồng ý.

    Khí hậu bên trong và ngoài trân pháp đều giống nhau, mùa đông nhiệt độ rất thấp, Ngọc Phật chỉ mặc một cái đạo bào, cho nên phải vận chuyển linh khí chống chịu cái lạnh, Tả Đăng Phong thấy vậy liền do dự, hắn rất muốn cởi áo choàng nhường cho Ngọc Phật mặc chống lạnh, nhưng việc này từng bị rất nhiều nam nhân dùng, Tả Đăng Phong không muốn bắt chước, nhưng vì mình mặc áo bông mà để nữ nhân bị lạnh, việc này khiến hắn thấy kỳ cục, do dự mãi cuối cùng vẫn là cởi áo choàng khoác lên người Ngọc Phật.

    - Trong lúc cậu đang do dự có nên cởi áo nhường cho tôi hay không, thì tôi cũng đang suy nghĩ có nên nói cậu nhường áo cho mình không.

    Ngọc Phật cười nói, nàng cũng không từ chối ý tốt của Tả Đăng Phong.

    - Ha ha.

    Tả Đăng Phong nghe vậy liền thoải mái cười lớn.

    - Cười gì chứ, tôi đến là để giúp cậu, chưa tính việc cậu không trả thù lao, đến cả không có tiệc rượu và chỗ ở tôi cũng không thèm tính toán với cậu, vậy mà cả cái áo choàng cậu cũng tiếc với tôi, thì tôi sẽ thật sự giận đó.

    Ngọc Phật giả vờ nghiêm nghị nói.

    - Cô có biết trâm ngọc trên đầu cô có giá trị bao nhiêu không ?

    Tả Đăng Phong liền giả làm con buôn, nói.

    - Đúng rồi, hỏi cậu vấn đề này, cậu phải thành thật trả lời tôi.

    Ngọc Phật bất ngờ nói.

    - Hỏi đi !

    Tả Đăng Phong liền nói, Kim Kê chỉ ở trọng phạm vi ba trăm dặm của trận pháp này, sớm muộn gì cũng tìm được, cho nên tâm tình của Tả Đăng Phong rất tốt.

    - Nếu cậu đã tìm đủ sáu loài vật thuần âm, cũng không thể làm nàng sống lại, thì cậu sẽ làm gì ?

    Ngọc Phật nhẹ nhàng hỏi.

    - Vấn đề này cô đã hỏi rồi, tôi cũng từng trả lời mà.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Tôi sẽ cùng cậu tìm đủ sáu loài vật thuần âm, nếu có thể làm nàng sống lại, tôi sẽ rời đi. Nhưng nếu đã đem hết sức đi làm mà vô ích, vậy cậu cũng xem như không có lỗi với nàng rồi...

    Ngọc Phật nói đến đoạn sau thì ngập ngừng.

    - Các cô gái khác bình thường đều e thẹn, như cô thì quá thẳng thắn rồi.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Tôi so với cậu còn lớn hơn 1 tuổi, đã 28 tuổi mà còn e thẹn thì quá giả tạo rồi.

    Ngọc Phật cũng cười nói.

    - Tình huống của tôi và Đỗ chân nhân gần giống nhau, vì sao cô lại không nhìn trúng hắn mà lại là tôi chứ ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi, nếu đã khơi ra rồi thì hắn cũng muốn nói rõ ràng một chút, đỡ cho ngày sau phải che dấu.

    - Cậu khác với hắn, hắn sau khi vợ mất đi thì nhận chức chưởng giáo, còn cậu thì vì một hi vọng mờ ảo mà không từ khổ cực đi tìm kiếm. Hắn sau khi nhìn thấy tôi liền yêu thích, đó chính là phản bội với người vợ đã mất. Còn cậu thì không hề có ý đồ gì khi gặp ta, cho dù là sau này cùng đi với tôi, thì cũng là tôi chủ động thích cậu.

    Ngọc Phật mặc dù cố gắng nói băng giọng điệu bình tĩnh. Nhưng khi nói vẫn run run, đã chứng tỏ bên trong lòng nàng cũng không phải bình tĩnh.

    - Đỗ chân nhân sở dĩ không bôn ba khổ cực là vì pháp thuật của hắn thâm sâu, phân rõ Âm Dương, cho nên không muốn uổng công, Không giống tôi, lừa mình dối người biết rõ là không thể vẫn đi làm. Hơn nữa cô cũng nghĩ tôi quá cao thượng rồi, làm sao cô biết tôi không từng có ý xấu về mình, lúc trước ngươi đi trên đường tôi liên tục nhìn vào cái mông và đùi của cô, côcó biết không ?

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười nói, trong đầu mọi người đều có tà niệm, nhưng dám nói trắng trợn ra ngoài thì sợ là chỉ có mình hắn, sỡ dĩ hắn làm vậy là muốn tự bôi xấu bản thân, khiến Ngọc Phật tỉnh táo lại.

    Ngọc Phật nghe xong liền hơi đỏ mặt, dù nàng có mạnh mẽ đến đâu thì vẫn là phụ nữ, những lời không biết xẩu hổ như thế thật sự lần đầu nàng được nghe.

    - Đúng là có tà chủ thì sẽ có sắc bộc, cậu xem con mèo của cậu kìa.

    Ngọc Phật chỉ tay lên phía trên nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền ngước đầu lên nhìn, vừa nhìn đã nhíu mày thật chặt. Không biết từ lúc nào Thập Tam đã trèo lên lầu hai, ở phía Nam lầu hai có một cái cửa sổ nhỏ để thông gió, lúc này Thập Tam đang chổng mông nhìn vào bên trong.

    - Thập Tam, mau trở về đây !

    Tả Đăng Phong nhíu mày hô lớn.

    Thập Tam nghe tiếng liền rụt đầu khỏi cửa thông gió, xoay người nhảu xuống chạy lại bên cạnh Tả Đăng Phong.

    - Mặt mũi của tao bị mày làm mất hết rồi !

    Tả Đăng Phong không biết làm sao đành mở miệng răn dạy.

    Thập Tam liếc Tả Đăng Phong một cái, trong ánh mắt tràn ngập khó hiểu, xoay người muốn chạy lên lầu lại, Tả Đăng Phong thấy vậy vội vàng ôm chặt nó.

    - Con mèo của cậu giống hệt ngươi, không có sĩ diện mà !

    Ngọc Phật bị hành động của Tả Đăng Phong và Thập Tam chọc cười,

    - Được rồi, sau này không nhắc lại chuyện này nữa, vợ tôi trước đây vì cứu tôi mà chảy cạn máu tươi, cô hãy để tôi có thể đền đáp cho nàng thật tốt đi. Cô rất xinh đẹp, pháp thuật cũng cao, tính tình cũng tốt, sau này hãy tìm một người tốt làm bạn, sau này hai chúng ta có thể làm bạn tốt.

    Tả Đăng Phong liền chấm dứt đề tài này.

    - Từ nay về sau sẽ có rất nhiều nguy hiểm, mình bản thân cậu khó mà chống đỡ được, tôi sẽ giúp cậu, nhưng cậu phải đồng ý với tôi, mặc kệ kết quả cuối cùng như thế nào đi nữa, cậu cũng không thể tự hủy đan điền, tán công tự sát !

    Ngọc Phật nghe xong liền nhíu mày nói.

    - Trịnh Bản Kiều có câu “Nan đắc hồ đồ”, có đôi khi tôi cũng muốn hồ đồ vậy, nhưng tiếc là tôi lại không thể hồ đồ, nếu đã không hồ đồ thì ta cũng không thể giả vờ là mình hồ đồ, tôi biết cô muốn dùng thời gian khiến tôi thay đổi chủ ý, nhưng nếu tôi đã nhận ra, thì không thể cho cô cơ hội. Tôi hiểu được ý tốt của côi, nhưng tôi không thể để cho cô đi theo nữa, nói thật cho cô biết, lúc này tôi đang nỗ lực kiềm chế bản thân, nếu cô cứ luôn đi theo thì sợ rằng có một ngày tôi không tự khống chế được mất. Từ nay tôi sẽ tự mình giải quyết mọi việc, cô tuyệt đối không được đi theo.

    Tả Đăng Phong liền kiên quyết nói.

    Tả Đăng Phong dứt lời, Ngọc Phật chỉ im lặng không nói gì, nhưng trên mặt xuất hiện ý cười.

    Tiếp đó cả hai cũng không nói chuyện, đều nhắm mắt dưỡng thần.

    Tới gần sáng sớm, Ngọc Phật đánh thức hắn.

    - Làm sao vậy ?

    Tả Đăng Phong mở mắt hỏi.

    - Cậu nghe đi !

    Ngọc Phật mặt đỏ bưng, đưa tay chỉ lên lầu hai.

    Tả Đăng Phong nghe vậy liền vận chuyển linh khí lắng nghe, vừa nghe xong lông mày cau chặt.

    - Cô muốn tôi nghe cái này ?

    Tả Đăng Phong khó hiểu nhìn Ngọc Phật, lúc này trên lầu hai vang lên tiếng da thịt va chạm.

    - Binh thường sao ?

    Trên mặt Ngọc Phật lộ vẻ chán ghét, hỏi.

    - Nếu đổi lại thành vợ chồng thì đúng là bình thường, nhưng bọn họ lại là chị em!

    Tả Đăng Phong nói xong cũng có cảm giác buồn nôn.

    - Tôi không hỏi cái này, tôi hỏi là tại sao bọn họ vẫn có tâm tư làm chuyện này chứ ?

    Trên mặt Ngọc Phật ngoài vẻ chán ghét còn lộ vẻ nghi ngờ.

    - Có thể là do hoàn cảnh sống... Trong hoàn cảnh quái dị này thì áp lực rất lớn mà !

    Tả Đăng Phong liền đoán, hắn vừa nói xong cũng cảm thấy không hợp lý, nhưng ngoài lý do này ra thì hắn cũng không thể tìm được cách giải thích nào khác về loại làm việc phòng the vào sáng sớm này.

    - Sớm muộn gì tôi cũng giết họ !

    Ngọc Phật liền nói.

    - Chuyện này đợi sau hẵng nói, một lát nữa bọn họ đi ra đừng biểu hiện gì, trước hết cần hỏi rõ chuyện về Kim Tháp kia đã,

    Tả Đăng Phong liền trấn an.

    Ngọc Phật liền gật đầu, hai người mặc dù không nhìn thấy gì nhưng lại nghe rất rõ, vì vậy mà không khí lúc này rất xấu hổ, còn Thập Tam vậy mà lần thứ hai muốn trèo lên rình coi, Tả Đăng Phong vội vàng giữ chặt nó.

    Không lâu sau, thanh âm khiến người nghe lúng túng kia đã dừng lại, hai chị em liền xuống lầu đi tới bên cạnh. Ngọc Phật hít mấy hơi liền để bình ổn cảm xúc, sau đó mới tiến lên cùng họ nói chuyện.

    - Nàng nói tòa Kim Tháp này chính là nơi Kim Kê sống, Kim Kê ở bên trong đó, nàng biết cửa vào.

    Ngọc Phật xoay người nhìn Tả Đăng Phong nói.

    - Để bọn họ dẫn đường đi.

    Tả Đăng Phong suy nghĩ một lát nói. Hắn không tìn Kim Kê có thể biến ra tòa tháp cao như vậy, nhưng hắn tin Kim Kê thực sự sống ở bên trong.

    Ngọc Phật liền quay đầu nói chuyện với hai chị em kia, hai chị em họ liền gật đầu đồng ý, rời khỏi thạch lâu đi về phía tây, Tả Đăng Phong và Ngọc Phật liền đi theo sau.

    Một lát sau, bốn người đã đến dưới Kim Tháp, Tả Đăng Phong đưa tay sờ Kim Tháp, sau khi sờ thì bỏ đi suy đoán trước đó, loại vật liệu này mặc dù rất giống vàng nhưng lại không phải là vàng, bởi vì vàng có tính mềm, mà loại vật liệu này lại rất cứng rắn.

    Cửa vào Kim Tháp nằm ở phía nam thân tháp, đối diện cửa thành, đại môn bị một sợi dây xích to lớn khóa lại, không có ổ khóa, có thể thấy sợi xích này năm xưa được đúc nóng ngay tại chỗ.

    Tả Đăng Phong và Ngọc Phật liền đi tới cầm thử, cùng phát lực kéo, thử vài lần, phát hiện không thể kéo đứt được.

    - Loại xiềng xích này chắc chắn dị thường, chúng ta lại không có thần binh lợi khí, thật khó...

    Ngọc Phật lo lắng nói.

    - Ai nói ta không có thần binh lợi khí chứ ?

    -

    Tả Đăng Phong liền cười nói, đưa tay phải lên, Huyền Âm chân khí bạo tăng, nhanh chóng đóng băng xiềng xích. Huyền Âm chân khí có thể phát ra nhiệt độ thấp bao nhiêu Tả Đăng Phong chưa từng thử, nhưng hắn biết, bất ngờ làm lạnh thì mọi vật chất đều rất giòn, ngay cả kim loại cũng vậy.

    Tả Đăng Phong tự ước lượng đã đủ liền thu hồi Huyền Âm chân khí, cầm lấy xiềng xích, bắt ngờ kéo mạnh, sau một tiếng rầm, xiềng xích đã đứt.

    Thả xiềng xích xuống Tả Đăng Phong đẩy đại môn ra, theo từng tiếng kẽo kẹt, đại một bị mở khe hở hơn ba thước.

    - A Di Đà Phật ! Cuối cùng cũng tìm được các người !

    Ngay lúc Tả Đăng Phong muốn nhìn vào bên trong tháp thì bên phía nam vang lên tiếng của Thiết Hài. Tả Đăng Phong liền quay đầu nhìn lại, phát hiện Thiết Hài đang chạy nhanh đến nơi này, tình hình của Thiết Hài rất thảm, tăng bào cũ nát đã bị đốt cháy thảm thương, râu tóc cũng cháy không ít.

    Ngọc Phật thấy thế liền mỉm cười liếc Tả Đăng Phong một cái.

    - A Di Đà Phật ! Cho ta miếng nước !

    Thiết Hài chạy đến liền vội vàng kéo tay Tả Đăng Phong đòi nước.

    - Làm sao ông lại bị đốt thành hình dạng này ?

    Tả Đăng Phong liền lấy bình nước đưa sang.

    - A Di Đà Phật ! Cứu hỏa như cứu mạng !

    Thiết Hài cầm lấy bình nước tu ừng ực.

    Tả Đăng Phong và Ngọc Phật nghe xong liền cười khổ lắc đầu.

    - Ồ ! Hai người bắt được ở đâu vậy, thật là đẹp !

    Thiết Hài hạ bình nước xuống chỉ tay vào cô gái trẻ kia nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền hoảng sợ, mặc dù Thiết Hài đã bị điên, nhưng trước giờ chưa từng nghe nói hắn có hứng thú với nữ nhân, hôm nay sao lại có cử chỉ điên rồ này ?

    Ngọc Phật cũng bị giật mình không kém, hai người cùng liếc nhìn nhau, đứng ngây tại chỗ.

    - Đẹp, đẹp thật, nó có thể bay không ?

    Thiết Hài cũng không thèm nhìn hai người, mà tò mò đi lại gần cô gái kia.

    - Đại sư, ông là người xuất gia, sao lại có thể nói với cô nương nhà người ta như thế ?

    Tả Đăng Phong liền kéo tay Thiết Hài lại.

    - Cái gì mà cô nương, đây là con chim mà, 2 người không thấy sao ?

    Thiết Hài liền kêu la, đưa tay chỉ cô gái nói :

    - Cậu nhìn kìa, đầu chim, lại còn có đuôi, ồ, trên móng vuốt còn được bọc cái gì màu vàng vậy ?

    Thiết Hài là người điên, cho nên hai câu trước của hắn Tả Đăng Phong và Ngọc Phật cũng không quan tâm, nhưng câu cuối hắn vừa nói ra, hai người lập tức cảm thấy kỳ quặc, đồng thời quay đầu nhìn lại, đã phát hiện cô gái kia đã kéo người thanh niên chạy vào trong Kim Tháp, cùng lúc đó đại môn đã bị đóng lại, đem ba người chắn ở bên ngoài.

    Thiết Hài liền bóp cổ tay thở dài.

    Ngọc Phật nhíu mày suy nghĩ, nàng còn chưa theo kịp biến đổi bất ngờ này.

    Vẻ mặt Tả Đăng Phong từ khiếp sợ dần chuyển sang tức giận, đến lúc này hắn đã hiểu vì sao Thập Tam lại có hứng thú với cô gái này như vậy, cũng đã hiểu vì sao nó lại dùng miệng đi hứng lấy dương tinh, mục đích chính là giúp nó tạm thời che giấu hơi thở âm tính của nó, khiến Thập Tam không thể nhìn ra chân tưởng Kim Kê của mình.

    - Thật không ngờ, lại bị một con gà đùa giỡn !

    Một lát sau, Ngọc Phật cười khổ nói.

    - Tiên sư nó, sớm muộn gì cũng nhổ sạch lông nó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Pisces and KSN2010 like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 130: Kim Kê huyễn tượng
    - A Di Đà Phật ! Lão nạp đi trước một bước !

    Thiết Hài thấy hai người chửi mắng, tưởng là mình đã gây họa, liền xoay người muốn chuồn.

    - Đại sư, không cần vội, vừa nãy ngươi nhìn thấy gì vậy ?

    Ngọc Phất vội vàng giữ hắn lại.

    - Một con chim màu vàng, lại còn rất lớn !

    Thiết Hài khoa tay múa chân nói, dựa theo hắn miêu tả, thì con Kim Kê này còn cao hơn hắn một ít. Dựa theo Thập Tam từng miêu tả lần trước ở nhà trọ Miêu Cương, còn Kim Kê dài chừng hai thước, giống hệt với miêu tả của Thiết Hài.

    - Đúng là hình dáng như vậy sao ?

    Ngọc Phất liền hỏi lại.

    - Giống một con chim !

    Thiết Hài liền nói.

    - Không giống một con gà sao ?

    Tả Đăng Phong liền vội vàng hỏi lại.

    - Không giống chút nào !

    - Vì sao hắn có thể nhìn ra chân tướng của Kim Kê, mà chúng ta lại không ?

    Ngọc Phất khó hiểu hỏi Tả Đăng Phong.

    - Có hai khả năng, thứ nhất, có thể là do thần thông Phật Môn khác với đạo thuật của Đạo Môn, hoặc có thể là do hắn khác với chúng ta.

    Tả Đăng Phong nói đến đây liền đưa tay chỉ lên đầu mình, ý là Thiết Hài chính là một người điên.

    - Vậy khả năng nào là lớn nhất ?

    Ngọc Phất liền hỏi tiếp.

    Tả Đăng Phong nghe xong cũng không trả lời, mà xoay người đi về thạch lâu mà Kim Kê sống. Kim Kê đã vào trong Kim Tháp, hắn cũng không vội đi vào bắt nó, mà muốn tới xem xét một chút nơi nó từng sống, hơn nữa hắn cũng không muốn đứng trước mặt Thiết Hài bàn luận việc hắn bị điên.

    - Loại khả năng thứ hai có vẻ lớn hơn, Âm Dương sinh tử bí quyết mà ta tu hành chính là pháp thuật của Xiển Giáo, đây là một loại pháp thuật đã thất truyền từ lâu, Sinh Tử Quyết có thể định sống chết, Âm Dương quyết có thể giúp nhìn rõ bản chất, pháp thuật của ta không thấp hơn Tẩy Tủy Kinh của Phật Môn, cho nên chúng ta không nhìn ra huyễn tượng mà Kim Kê biến ra, không phải tại pháp thuật thấp, mà có thể linh trí thất khiếu đã bị che đậy, Thiết Hài đã bị điên, cho nên linh trí đã rối loạn, tất nhiên là không thể che đậy hắn được.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Tất cả mọi người đều có thể trúng kế, riêng người điên là không bị, Hơn nữa, ta đoán mặc dù Kim Kê có thể biến thành hình người, nhưng tu vị của nó cũng không cao, nếu không nó đã chính diện đối địch với chúng ta rồi.

    Ngọc Phất liền nói.

    - Nói có lý.

    Tả Đăng Phong liền gật đầu đồng ý.

    - Con mèo của ngươi hình như cũng nhận ra nó !

    Ngọc Phất lại nói.

    - Đúng, hôm qua trời tối khi chúng ta mới đến Thập Tam cũng có cảm giác rồi, nhưng con kia lại dùng dương khí nam nhân để che dấu hơi thở của mình, nên Thập Tam chỉ cảm thấy khác thường, nên mới luôn luôn bám theo quan sát nó.

    Tả Đăng Phong liếc nhìn Thập Tam đang chạy bên cạnh nói.

    - Ngày hôm qua khi chúng ta vừa đến đã ném một quả lựu đạn nổ, sau đó lại đốt lửa, nhất định nó đã nghe thấy tiếng vang và nhìn thấy ánh lửa, nếu là người thường sợ là sớm sợ hãi, không có tâm tư làm chuyện kia, đáng lẽ chúng ta phải sớm phát hiện ra điểm này, nhưng không ngờ đều sơ ý bỏ qua.

    Ngọc Phất lắc đầu cười khổ.

    Tả Đăng Phong nghe xong gật đầu không tiếp lời, hắn vẫn luôn cho rằng mình rất cẩn thận, bây giờ nhìn lại thì vẫn còn thiếu sót.

    Trong lúc hai người nói chuyện đã đi đến thạch lâu, mở cửa đi vào, phát hiện ở giữa lầu một có một hố lửa nhóm lửa, xung quanh hố lửa có một ít công cụ sống hàng ngày bằng đồng, bên trái chất một đống ngô chưa mài, bên phải là một chiếc giường đá, bên trên phủ cỏ tranh, đi lên lầu, phát hiện bên trên một đống vỏ ngũ cốc rơi loạn, trừ những thứ đó ra thì ngay cả một chiếc giường cũng không có, đừng nói gì đến sách cổ. Như vậy có thể xác định những việc mà con Kim Kê kia biết đều không phải là từ trong sách, mà là những việc nó thực sự chứng kiến.

    - Con mèo của ngươi có lai lịch như thế nào ?

    Ngọc Phất không phát hiện gì xung quanh, liền tò mò nhìn Thập Tam.

    - Mười hai địa chi chính là ứng với khí hậu từng khu vực khác nhau mà sinh ra, có tác dụng thay đổi khí hậu từng khu vực, chủ nhân Khương Tử Nha rất có khả năng dùng chúng để khác chế long khí nhà Thương, sau khi nhà Chu được lập, trừ nhà Chu có bốn loài động vật, thì tám loài động vật khác đều được tám đại chư hầu mang về nơi chúng đã sinh ra. Mà Khương Tử nhà vì có công lớn nên được nhà Chu cấp đất phong hầu, đất phong chính là một dãi Sơn Đông Tế Nam bây giờ, khi đó ở bán đảo Giao Đông có một quốc gia nhỏ tên là Lai, sau khi Khương Tử Nha nhận phong Tề Vương, liền cố gắng tiêu diệt nước Lai, nhưng đánh mãi không được, Sau đó hắn đành mới mười hai địa chi đến để áp chế vận số nước Lai, nhưng cuối cùng hắn vẫn thất bại, chẵng những không tiêu diệt được nước Lai mà còn bị ép phải dời đô, căn nguyên trong đó là bởi vì có một đạo nhân thần bí đưa cho nước Lai một con vật có thể áp chế mười hai đại chi, con vật này sau đó bị quốc vương nước Lai đem theo vào mộ, nhiều năm sau phá đất mà ra, lại thấy ánh mắt trời, bụng đói kêu vang chạy đến nông trại dưới chân núi trộm gà, kết quả vì quá suy yếu mà bị người ta bắt được.

    Tả Đăng Phong nhớ lại chuyện cũ.

    - Thứ ngươi nói chính là nó ?

    Ngọc Phất chỉ Thập Tam hỏi.

    - Đúng, lúc ấy trên cổ nó có đeo một cái vòng màu vàng, bên trên khác “Thập Tam Âm Dương” cho nên sau này ta mới gọi nó là Thập Tam, thật ra tên gọi của nó là gì ta cũng không biết.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    - Nó cường tráng như vậy làm sao lại bị người ta bắt được ?

    Ngọc Phất khó hiểu hỏi.

    - Cái gì mà cường tráng, ngươi cứ nói thẳng là béo đi.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười nói :

    - Lúc trước khi ta và Vu Tâm Ngữ gặp nó, thì nó còn chưa nặng đến một cân, lúc này sợ đã hơn trăm rồi.

    - Thì ra nàng tên là Vu Tâm Ngữ.

    Ngọc Phất gật đầu nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền liếc nhìn Ngọc Phất một cái, không nói gì.

    - Vu là dòng họ Miêu Cương chúng ta, ở Sơn Tây cũng có, nhưng ở Sơn Đông các ngươi có rất ít họ Vu.

    Ngọc Phất liền nói tiếp.

    - Không rõ lắm, từ năm mười bốn tuổi nàng đã một mình sống trong đạo quan trên núi, lai lịch của nàng và Thập Tam đều bí ẩn.

    Tả Đăng Phong xoay người xuống lầu. Vị sư phụ bí ẩn mất tích của Vu Tâm Ngữ, cùng với chủ nhân thật sự của Thập Tam đều là những bí ẩn Tả Đăng Phong chưa khám phá được, nhưng có một điều có thể chắc chắn, cả hai người kia đều cực kỳ lợi hại.

    - Nam tử ở chung cùng Kim Kê từ đâu đến vậy ?

    Ngọc Phất đi theo Tả Đăng Phong xuống lầu, thấy hắn không muốn bàn luận về việc của Vu Tâm Ngữ liền thay đổi đề tài.

    - Hắn mới chính là hậu nhân duy nhất của nước Lô, con Kim Kê kia không phải là lợi dụng hắn mà ta cảm giác hình như nó có cảm tình với tên nam tử đó, nếu không cũng không lôi kéo hắn cùng vào tháp.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Ngươi từ đâu mà suy đoán như vậy ?

    Ngọc Phất nghe xong liền lộ vẻ ghê tởm. Lúc trước nàng tưởng đó là chị em loạn luân, vất vả lắm mới bác bỏ được, bây giờ lại thành người cầm giao nhau, mà người cầm giao còn ghê tởm hơn cả người với thú.

    - Ta đoán, cũng không chắc đúng, sau khi bắt được mới có thể biết chính xác.

    Tả Đăng Phong rời khỏi thạch lâu, đi tới trước Quỳ Long trống xem xét, dùi trống cũng ở bên cạnh, Tả Đăng Phong thuận tay cầm lên.

    - Gõ hai cái thử xem ?

    Tả Đăng Phong liền tò mò.

    Ngọc Phất nghe xong mỉm cười gật đầu, Tả Đăng Phong liền vung tay gõ vài cái , thanh âm nặng nề ngột ngạt, không có chỗ nào kỳ lạ. Đến lúc này Tả Đăng Phong mới nhớ Quỳ Long trống này chỉ có tác dụng với đám Cự Nhân.

    Trở lại tháp, Thiết Hài đang nhóm lửa nướng đất bùn, thấy hai người đi đến vội vàng quay đầu né tránh, hắn luôn cho rằng chính mình để Kim Kê chạy mất. Thực ra trong lòng Tả Đăng Phong và Ngọc Phất rất biết ơn hắn, nếu không có tên hòa thượng điên này chỉ rõ, chỉ sợ hai người đã trúng kế.

    - Tìm được Hầu Tử chưa vậy ?

    Tả Đăng Phong ngồi xuống cạnh đống lửa, nhẹ nhàng hỏi.

    - Ta luôn bận cứu hỏa, không có thời gian đi tìm.

    Thiết Hài nhấn mạnh hai chữ cứu hỏa.

    - Ngươi nên đi tìm hầu tử.

    Tả Đăng Phong trêu chọc.

    - Cửa bị khóa bên trong rồi, nên tìm cách khác để mở thôi.

    Ngọc Phất dồn sức đẩy đại môn ra nhưng không được.

    - Nghĩ ngơi trước đã, có một số vấn đề ta phải suy nghĩ cho rõ ràng đã.

    Tả Đăng Phong hạ rương gỗ xuống đất nói.

    - Vấn đề gì ?

    Thiết Hài liền hỏi, người điên thường rất tò mò.

    - Con Kim Kê này sau khi đi vào trong liền lập tức khóa cửa tháp lại, điều này chứng tỏ nó rất quen thuộc bên trong tháp. Nhưng bên ngoài đại môn Kim tháp luôn khóa, nó lại mở không ra. Nếu nó không mở được, thì làm sao lại quen thuộc bên trong chứ ?

    Tả Đăng Phong liền nói.

    Tả Đăng Phong vừa nói ra, Ngọc Phất và Thiết Hài cùng nhíu mày.

    - Trước đây nó từng ở bên trong tháp.

    Thiết Hài liền nói. Thiết Hài vừa lên tiếng Ngọc Phất cũng ngẩng đẩu lên, vấn đề này nàng đã nghĩ đến rồi, hơn nữa nghĩ càng xa hơn, nếu Kim Kê đã từng ở bên trong tháp vậy làm cách nào nó có thể chạy ra ngoài.

    - Để ta lên đi !

    Ngọc Phất im lặng một lát liền nhìn Tả Đăng Phong nói, Tả Đăng Phong liền gật đầu đồng ý.

    Ngọc Phất thấy Tả Đăng Phong gật đầu, liền nhún người nhảy lên cao, Tả Đăng Phong thấy vậy cũng nhảy lên dùng tay tạo lực giúp Ngọc Phất lên cao thêm.

    Ngọc Phất đã đến được đỉnh nhọn của tháp, liếc nhìn xung quanh một chút, lát sau nhẹ nhàng hạ xuống.

    - Không có nơi nào bị phá hủy, nó không phải từ đây chạy ra ngoài.

    Ngọc Phất lắc đầu nói.

    - Vì sao nói nó không phải từ đây chạy ra ?

    Thiết Hài liền hỏi.

    - Trên cửa có xiềng xích khóa lại, điều này chứng tỏ trước đây nó đã bị nhốt bên trong, sau đó nó thoát ra ngoài được, lần này sỡ dĩ nó dẫn chúng ta đến đây là muốn nhốt chúng ta. Người con trai kia có lẽ muốn ra ngoài, nhưng Kim Kê biết mình không ra được, bởi vì trận pháp này hạn chế ngoại tộc đi ra, mặc dù có trận phù cũng không được.

    Ngọc Phất liền giải thích.

    - Nó cũng là ngoại tộc, chẳng lẽ nó cũng không thể ra ngoài ?

    Thiết Hài liền chỉ Thập Tam nói.

    Tả Đăng Phong cũng không đáp lời Thiết Hài, phân tích của Ngọc Phất hắn thấy cũng khá đúng, nhưng cũng chưa hòa toàn chính xác, hắn cảm giác Kim Kê dẫn bọn họ đi vào Kim Tháp cũng không phải là để giam cầm bọn họ, mà là muốn lợi dụng bọn họ phá vỡ trận pháp, trận pháp vừa bị phá thì nó cũng được tự do.

    - Ngươi có dập tắt được lửa lớn hay không ?

    Tả Đăng Phong thu lại suy nghĩ, nhìn Thiết Hài hỏi.

    - Đã tắt !

    Thiết Hài lộ vẻ kiêu ngạo nói.

    - Đám lửa đó là do ta đốt, nơi này đều là quái vật, nếu trận pháp nơi này bị phá thì chúng cũng thoát ra ngoài, ngươi dập tắt lửa lại là gây họa rồi.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt nói.

    - A Di Đà Phật ! Đệ tử Phật Môn quét rác cũng không hại chết con sâu cái kiến, ngay cả tính mạng con thiêu thân cũng là đáng quý.

    - Con kiến và thiêu thân không phải quái vật, ngươi đã gây họa, cho ngươi cơ hội để sửa sai, lại đốt lửa lênh đi, đem tất cả quái vật nơi này thiêu chết, nếu đốt không chết vậy ngươi tự ra tay giết hết chúng đi.

    Tả Đăng Phong đưa ra nhiệm vụ.

    - A ! Ta đến đây là để tìm hầu tử chứng không phải đến để sát sinh, ta mặc kệ !

    Thiết Hài liền từ chối.

    - Được rồi, đám quái vật ra ngoài cũng không thể hại những người biết pháp thuật như chúng ta, ngươi đừng làm khó Minh Tịnh đại sư nữa !

    Ngọc Phất cười xấu xa nói.

    - A Di Đà Phật ! Không thể để dân chúng bình thường bị hại được, lão nạp lần này phải đi hàng yêu phục ma.

    PS: Ch này chưa biên hết, mai mình sẽ biên lại, mọi ng đọc đỡ trước




     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 131: Lại bố trí hỏa trận
    Thiết Hài nói xong đứng dậy xoay người rời đi, vừa đi được vài bước lại quay trở về.

    - Làm sao vậy ?

    Tả Đăng Phong cười hỏi.

    - Không thể để bụng đói đi hàng yêu phục ma.

    Thiết Hài nói xong liền dùng linh khí lấy một bọc đất trong đống lửa lên, dùng tăng bào bọc lại đi ra khỏi thành.

    - Hắn là người lương thiện, chúng ta không nên trêu đùa hắn nữa.

    Ngọc Phật lắc đầu thở dài, nói.

    - Lúc hắn trộm hầu tử của cô sao cô không nói hắn lương thiện ? Huống chi chuyện đó có gì nguy hiểm chứ, chỗ Kim Tháp này mới là nơi nguy hiểm này !

    Tả Đăng Phong vừa nói vừa cho thêm củi vào đống lửa.

    - Tòa Kim Tháp này cũng không phải dùng vàng xây nên, những viên hoàng kim ở đây đều có hoa văn đá, tôi nghĩ trước đây chúng chắc là đá xanh, sau này bởi vì chịu ảnh hưởng của Kim Kê mới biến thành những viên vàng cứng rắn.

    Ngọc Phật phân tích.

    - Rất có thể, xương cốt của những người khổng lồng kia sở dĩ trở thành như thế kia chắc cũng là do bị con Kim Kê này ảnh hưởng.

    Tả Đăng Phong đưa tay lên miêu tả.

    - Xiềng xích nơi này còn nguyên vẹn, chứng tỏ con Kim Kê không phải từ nơi này chạy ra, phải có một cái cửa khác.

    Ngọc Phật nói.

    - Rất có lý, chẳng qua cái cửa này chắc là không phải khi xây dựng đã có, mà là sau này mới xuất hiện, hơn nửa nơi ra vào chắc là ở dưới đất.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    - Loài chim không am hiểu việc đào đất.

    Ngọc Phật lắc đầu nói.

    - Tôi lúc trước từng nhìn thấy trận pháp vây khốn Cửu Dương Hầu, chính là theo con đường Dương Kim sinh Âm Thủy. Con Kim Kê này thuộc tính Âm, rất có thể sẽ làm sinh ra Dương Thủy, nhưng xung quanh Kim Tháp này lại không có nguồn nước lớn, điều này rất có thể là vì không gian bên trong tháp rất lớn, số Dương Thủy sinh ra rất có thể đã thoát ra từ dưới đất, nói cách khác thì Kim Kê có thể là chạy ra từ dòng nước ngầm này..

    Tả Đăng Phong liền phân tích

    - Chia ra hai đường, trước hết tìm kiếm trong thành, nếu không có phát hiện gì thì phải tìm kiếm từ các ao hồ ngoài thành vậy.

    Ngọc Phật đứng dậy nói.

    - Không cần vội, ăn một chút trước đã, sau đó thử xem có thể mở cánh cửa này ra hay không.

    Tả Đăng Phong liền ngăn cản Ngọc Phật, đem một cục đất trong đống lửa ra, đập vỡ lấy ra con chim trĩ bên trong ra chia một nửa cho Ngọc Phật..

    Ngọc Phật ăn rất ít, Tả Đăng Phong cũng ăn không nhiều, còn thừa lại đều cho Thập Tam.

    Ăn xong, Tả Đăng Phong bắt đầu đi lại xung quanh tìm kiếm nơi thích hợp để bố trí trận pháp.

    - Đại môn của Kim Tháp dày hơn 2 thước, rất khó phá hủy.

    Ngọc Phật thấy Tả Đăng Phong tính toạn phạm vi, đoán được là hắn muốn bày ra một loại trận pháp gì đó.

    - Thượng sách là mở ra đại môn đi vào trong bắt nó, trung sách là tìm kiếm dòng chảy của Dương Thủy, cái này rất tốn thời gian và sức lực. Còn hạ sách chính là ôm cây đợi thỏ, chờ bọn họ tự đi ra. Có thể dùng thượng sách là cách tốt nhất.

    Tả Đăng Phong nói xong liền đi về phía cửa thành, một lát sau đã tháo gỡ cái cầu treo to lớn đem lại, dựng đứng lên, bỏ thêm củi vào, đã bày xong trận.

    - Đây là trận pháp gì ?

    Ngọc Phật tò mò hỏi.

    - Không biết, trận pháp tôi bày ra đều không có tên.

    Tả Đăng Phong thoải mái nói.

    - Cậu còn trẻ như vậy đã có thể tự nghĩ ra trận pháp, lâu thêm chút nữa rất có thể sẽ trở thành trận pháp tông sư một đời.

    Ngọc Phật tràn ngập kính nể nói.

    - Tôi không nghĩ xa đến vậy.

    Tả Đăng Phong nhíu mày suy tư.

    - Có việc gì khó khăn sao ?

    Ngọc Phật thấy vẻ mặt đăm chiêu của hắn, liền hỏi han.

    - Cái hỏa trận này có thể phát ra uy lực gấp mấy lần của Vu Hồi Bích. Nhưng nơi này lại không có chỗ để làm nơi phản chấn, chỉ có thể dùng người thay thế, nam nhân thuần dương, nữ nhân thuần âm, cho nên hai người chúng ta không thể tự mình đảm nhận nơi phản chấn, chỉ có thể cùng nhau làm.

    Tả Đăng Phong nhíu mày nói.

    - Vậy thì cùng làm thôi!

    Ngọc Phật nghe xong liền đi đến bên cạnh hắn, nói.

    - Cùng nhau làm thì lấy ai khởi động trận pháp.

    Tả Đăng Phong xua tay nói, vật trên sàn nhóm lửa nặng đến mấy trăm cân, Thập Tam chắc chắn không thể di chuyển được.

    - Vẫn là nên đi tìm nơi ra vào khác đi.

    Ngọc Phật liền nói.

    - Cái cửa ra vào kia nhất định là cực kỳ bí mật, hơn nữa nơi đó là dòng nước chảy, mà bên trong nước nơi này đều có châu chấu, chuồn chuồn, có có loại quái ngư ăn thịt người, tôi thật sự không muốn xuống nước, càng không muốn lâm vào bị động.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói, hắn không sợ to con, mà chỉ sợ số lượng quá nhiều.

    - Vậy phải làm sao giờ ?

    Ngọc Phật cười khổ hỏi.

    - Có rồi !

    Tả Đăng Phong bất ngờ nghĩ ra một phương án có thể dùng, đi lên trước đốt lên đống lửa, sau đó để Ngọc Phật đứng ngoài ba trượng chờ lửa lớn lên thì đẩy ngã cái giá đỡ, tu vi của Ngọc Phật ngang ngửa với Kim Châm, có thể phát linh khí ra ngoài ba trượng, mà hắn cố gắng có thể được năm đến bảy trượng, trong mọi người thì tu vị của Ngân Quan cao nhất, có thể phát ra linh khí xa đến chín trượng.

    Còn bản thân Tả Đăng Phong thì đi tới phía sau cách đống lửa hơn mười trượng, ngoắc tay gọi Thập Tam đến, để nó ngồi xổm bên phải cách hắn năm bước chân, mục đích làm như vậy là để Thập Tam bổ sung một ít âm khí, nếu Thập Tam đã được gọi là Thập Tam Âm Dương, vậy thì trong cơ thể nó tất nhiên là có chứa hai thuộc tính Âm Dương.

    - Không được cử động, nhất định không được cử động đó.

    Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam dặn dò, Thập Tam nghe xong rất lo lắng, mặc dù nó không hiểu vì sao Tả Đăng Phong bắt mình ngồi ở đây, nhưng sau khi nghe hắn dặn dò thì nó vẫn gật đầu.

    - Tốt rồi, đánh đỗ giá gỗ đi, để nó tiếp xúc với địa khí.

    Tả Đăng Phong đợi cho lửa đã lớn, nhìn Ngọc Phật nói.

    - Có làm bị thương nó hay không ?

    Ngọc Phật không an tâm, chỉ Thập Tam nói.

    - Lực đạo phản chấn đều do tôi hứng chịu, nó chỉ là trung hòa khí Âm Dương ở khu vực này thôi, không có nguy hiểm gì đâu.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    Ngọc Phật nghe vậy liền xoay người phát ra linh khí đánh đỗ giá đỡ, hỏa trận liền rơi xuống đất, Tả Đăng Phong lập tức cảm giác được một cỗ hơi nóng phản chấn về phía mình, việc lúc này hắn cần làm chính là phát ra linh khí, trụ vững trước cỗ phản lực này, để tạo ra lực phản chấn cho hỏa trận lao về phía trước.

    Không ngoài dự đoán của Tả Đăng Phong, Thập Tam thật sự có thể trung hòa khí hậy khác nhau ở từng khu vực, nhưng khiến hắn bất ngờ là phản lực của hỏa lực lại mạnh mẽ khác thường, mặc dù bản thân cảm giác không chịu nổi, nhưng vì bản thân không cam mình cứ vậy mà bỏ qua, trong lúc nguy cấp hắn đem một phần lớn hơi nóng dồn xuống mặt đất, theo lý thuyết thì sau khi vào đất đạo hơi nóng này sẽ dần biến mất, nhưng Tả Đăng Phong lại không ngờ, vì tòa thành này bị bỏ hoang đã nhiều năm, phía bên trên thật sự là đường đất, nhưng bên dưới bùn đất đó lại chính là mặt đường lót đá xanh, mà đá xanh xung quanh Kim Tháp do chịu ảnh hưởng của Kim Kê cho nên nhiễm tính Kim rất nặng. Cứ như vậy đã tạo ra một nòng pháo có hai đầu, ngọn lửa liền chia làm hai đường, một phần xông thẳng về đại môn của Kim Tháp, còn một phần thì lao thẳng xuống mặt đất dưới chân Tả Đăng Phong, việc này chỉ diễn ra trong chớp mắt, trong lúc Tả Đăng Phong còn chưa kịp phản ứng gì đã bị thổi tung lên trời, bên cạnh còn truyền đến tiếng kêu “Meo ~!, chứng minh cách mình năm bước Thập Tam cũng không may mắn thoát khỏi cùng bị thổi tung lên cao.

    Cũng may là ngọn lửa chỉ ở ngầm dưới mắt đất, chỉ có hơi nóng bị dồn bức lên trên, cho nên không gây thương tổn gì lớn, nhưng một người một mèo vẫn bị vụ nổ làm cho cực kỳ chật vật, sau khi rơi xuống mặt mũi đều bám đầy tro bụi.

    - Cậu không có sao chứ ?

    Ngọc Phật thấy vậy liền vội vàng chạy lại gần Tả Đăng Phong.

    - Không sao cả ! Đến lúc này cô còn cho rằng tôi sẽ trở thành trận pháp tông sư một đời không ?

    Một lúc sau khi tạm thời ổn định thân hình, Tả Đăng Phong liền liếc nhìn tìm kiếm Thập Tam, Thập Tam cũng không có gì đáng ngại, chẳng qua là bị hù dọa không ít, bỏ chạy ra ngoài ra.

    - Từ từ sẽ được, không cần nôn nóng.

    Ngọc Phật nghe xong liền phì cười, nàng cũng đã nhìn ra mặc dù Tả Đăng Phong có thể bày ra trận pháp, nhưng còn chưa thành thục, còn cần nghiên cứu và cải tiến rất nhiều.

    Ở trước mặt khác phái bị , chật vật như thế này khiến Tả Đăng Phong rất xấu hổ. Cười trừ một chút, sau đó vuốt lại quần áo trên người, đi về hướng đại môn Kim Tháp.

    Uy lực hỏa trận này rất lớn, đại môn dày hai thước vậy mà bị đụng cho biến dạng vặn vẹo, nhưng tieencs là vẫn chưa bị mở ra, xem tình hình thì từ trên xuống dưới đằng sau cánh cửa đều có cài then.

    Tả Đăng Phong thấy thế cực kỳ chán nản, mất mặt, thật là mất hết mặt mũi mà.

    - Lúc trước tôi luôn lo lắng trong lúc chúng ta tìm kiếm cửa ra vào khác, chúng nó sẽ từ nơi này chạy ra ngoài, như thế này thật tốt, chúng ta không vào được, chúng nó cũng không thể ra.

    Ngọc Phật liền an ủi.

    - Cô lo hướng Bắc và Tây Bắc, tôi lo phía Đông Nam và Tây Nam, trước tìm kiếm trong thành, nếu không có, thì đi ra ngoài.

    Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phật cười cười, nữ nhân thông minh trong lúc nam nhân lúng túng sẽ giúp giữ mặt mũi cho họ.

    Ngọc Phật gật đầu, đi về hướng Đông Bắc, Tả Đăng Phong cũng xoay người đi về khu vực Đông Nam, Thập Tam nhìn thấy Tả Đăng Phong vẫn để rương gỗ lại đây, biết là hắn sẽ trở lại, cho nên không hề cùng đi với hắn.

    Nhìn tổng thể thì tòa thành cổ này chia thành thành Đông và thành Tây, thành Đông là khu vực quý tộc sinh sống, mà thành Tây là khu vực của nộ lệ sinh sống. Tả Đăng Phong an bài trước đó là vì để cả hai cùng tuần tra một nửa khu vực quý tộc và khu vực nô lệ.

    Tòa thành trì này đã có hơn ba ngàn năm lịch sử, đồ đạc bên trong toàn bộ đều đã hư hỏng, nhưng những đồ đạc làm bằng vàng bạc và ngọc quý thì vẫn còn giữ được, thông qua một số lớn đồ dùng bằng bạc và lầu các hoa mĩ có thể thấy được cuộc sống cực kỳ xa hoa của đám quý tộc nơi này lúc xưa, ngược lại, ở nơi ở của nô lệ, ngay cả giường đá cũng không có, công cụ sinh sống hàng ngày đều làm từ đá, cộng cụ thường thấy nhất ở đây chính là búa đá và các loại nông cụ. Tả Đăng Phong còn phát hiện một món đồ trang sức duy nhất, chỉ dùng đá đen mài nên, bộ trang sức này rất lớn, không cần hỏi cùng biết là cho đám Cự Nhân dùng, mặc dù địa vị của họ là nô lệ thấp kém, nhưng vẫn có lòng yêu cái đẹp.

    - Làm sao cô lại trở về tay không ?

    Lúc Tả Đăng Phong trở về Kim Tháp đang kiểm kê chiến lợi phẩm thì Ngọc Phật trở lại.

    - Làm sao cậu lại bắt chước đám người NB ?

    Ngọc Phật ngạc nhiên khi thấy ánh mắt Tả Đăng Phong tỏa sáng khi nhìn vàng bạc châu báu trước mắt.

    - Ngày sau tôi vẫn cần phải ăn cơm, huống gì xã hội ngày nay có tiền mua tiên cũng được,

    Tả Đăng Phong đem những đồ vật kiếm được ném vào trong rương gỗ, mấy thứ này hắn đều lấy từ khu vực quý tộc sinh sống, chủ yếu là vàng và ngọc, bạc trắng rất ít.

    - Thật không ngờ, đừng nói một món đồ cậu cũng không bỏ lại nhé?

    Ngọc Phật cười khổ nói.

    - Không, có thể lấy đều lấy hết.

    Tả Đăng Phong đém hết đống đổ bỏ vào rương gỗ xong, liền xoay người đi về hướng khu vực Đông Bắc, những đồ vật ở đó chắc chắn Ngọc Phật không thèm lấy, hắn cần phải đến đó vơ vét bằng hết.

    - Tả Đăng Phong, từ bao giờ mà cậu trở thành tham tiền như vậy ?

    Ngọc Phật bực tức nói.

    - Khi tôi bắt đầu biết chuyện nhiều người thì lực lớn.

    Tả Đăng Phong vẫn không quay đầu lại :

    - Xã hội này tiền là thứ quý giá nhất, thứ không đáng tiền nhất chính là mạng người, có đầy đủ tiền, tôi có thể thuê vô số kẻ không cần mạng là người hầu cho mình.

    Ngọc Phật nghe xong bất ngờ nhíu mày, trước giờ nàng luôn cho rằng Tả Đăng Phong là người rất chính trực, nhưng bây giờ nàng không còn nghĩ như vậy nữa.

    PS: Vì muốn hoàn thành bộ SCCG nên đã dừng truyện vài ngày, thành thật sr mọi người, hiện giờ truyện sẽ đc ra đều trở lại Mọi ng thông cảm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 132: Độc vật Thiên Trì
    Thôi Kim Ngọc đột nhiên cảm thấy Tả Đăng Phong thật xa lạ, trong lòng chua xót. Phải công nhận Tả Đăng Phong cũng đúng là không chính trực, bởi vì người chính trực sẽ không biết thuê côn đồ liều mạng cho mình. Lúc này, trong lòng Ngọc Phật cực kỳ thất vọng và đau đớn, bởi vì nàng nhận ra Tả Đăng Phong đang dần nhập ma, ngoại trừ mục tiêu kiên định trong đầu ra, thì mọi quan niệm đúng sai, thị phi hắn đều bỏ qua hết.

    Ngọc Phật chỉ lặng im đứng suy tư, mãi hơn nửa tiếng sau Tả Đăng Phong quay trở về mới khẽ cười với hắn. Trong đoạn thời gian này nàng suy nghĩ rất nhiều, Tả Đăng Phong chắc chắn không phải loại nam nhân mang trong người ý chí thiên hạ, hy sinh bản thân vì đại nghĩa quốc gia, bỏ mặc thân mình. Mà trong mắt hắn chỉ có người vợ đã mất của mình mới là quan trọng nhất, dù cái chết cũng không khiến hắn lãng quên nàng, mà hắn càng cố chấp kiên định tìm kiếm cách để cứu sống nàng, loại nam nhân này so với loại người miệng đầy việc quốc gia đại nghĩa càng khiến nữ nhân động lòng hơn, người xưa có câu, tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ, là đàn ông phải bảo vệ thật tốt vợ và gia đình của mình, đó chính là nghĩa vụ cơ bản nhất của họ, sau đó mới tính đến việc cứu giúp người khác, nếu vì cứu giúp người khác mà bỏ rơi vợ con thì người đàn ông đó thật sự đã sau lầm.

    Mặc kệ là nam hay nữ, đều hy vọng bạn đời của mình chỉ có mình mình, còn loại gặp ai cũng cười thì đã thuộc quần chúng rồi, chỉ loại người chỉ cười với một mình mình mới chính thức là của mình. Hành động của Tả Đăng Phong chính xác là như vậy, hắn không phải ngươi hiền lành, ai đối tốt với hắn thì hắn sẽ báo đáp, còn ai có thù với mình thì hắn sẽ trả thù, làm bạn với người như vậy vĩnh viễn không cần lo lắng hắn sẽ lấy oán báo ân, bởi vì bản chất của hắn lương thiện, sẽ không làm ra việc có lỗi với người khác. Nhưng cũng đừng mong hắn sẽ lấy ơn báo oán, bởi vì hắn phân biệt rõ ân oán, sẽ không để bản thân phải ấm ức.

    Loại nam nhân như vậy rất có cá tính, đây cũng là điểm Ngọc Phật coi trọng và yêu thích, nàng không mong muốn nam nhân của mình đối với ai cũng đều tốt, nàng chỉ hy vọng nam nhân đó sau này chỉ đối tốt với một mình mình, như vậy mới thể hiện rõ sự ấm áp, quý giá.

    Nhưng Ngọc Phật cũng rất rõ ràng, Tả Đăng Phong rất khó tiếp nhận nàng, hắn kiềm chế bản thất rất nghiêm, sẽ không để mình có bất kỳ cơ hội nào phản bội người đã mất, Ngọc Phật biết bản thân mình không có cơ hội, nhưng nàng cũng không có yêu cầu quá cao, chỉ cần có thể cùng hắn hoàn thành ước nguyện đã là rất đáng tự hào rồi, theo suy nghĩ của nàng, thì dù cho Tả Đăng Phong có tìm đủ sáu loài vật thuần âm cũng không thể cứu sống Vu Tâm Ngữ được, nhưng dù kết quả như thế nào cũng không quan trọng. Nếu Vu Tâm Ngữ sống lại, nàng sẽ vui vẻ rời đi, ở đời có thể làm một việc đáng tự hào là đủ rồi. Còn nếu Vu Tâm Ngữ không thể sống lại, nàng sẽ bám chặt lấy người nam nhân này, đây cũng không phải vì muốn có được hắn, mà là để hắn có một tia quyến luyến với trần thế, không để hắn mất đi can đảm sống mà tán công tự sát, với tính cách của Tả Đăng Phong, khả năng này rất lớn, Ngọc Phật không muốn hắn tự đi vào con đường cụt.

    - Đi thôi !

    Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phật cười nói, hắn cũng không biết trong khoảng thời gian mình rời đi Ngọc Phật đã suy nghĩ những gì, càng không biết rằng hình tượng tham tiền mình giả bộ dựng lên chẳng những không khiến nàng ghét mình, mà còn phản tác dụng.

    - Có cần chia ra tìm hay không ?

    Ngọc Phật liền hỏi.

    - Tốt nhất đừng chia ra, phạm vi ba trăm dặm cũng không lớn.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Cũng tốt, cùng nhau làm việc có thể giúp đỡ nhau tốt hơn.

    Ngọc Phật gật đầu đồng ý.

    Tả Đăng Phong xoay người đi về phía cửa thành, mang theo Thập Tam lướt qua con sông bảo hộ thành, hai ngươi đi chính là con đường mà Quỳ Long trống tạo ra, lúc trước ở trên đường hay người phát hiện một con đường nhỏ, cũng không biết là con đường nhỏ theo hướng Đông này kéo dài đến nơi nào.

    - Tại sao bọn hắn nhiều lần sử dụng Quỳ Long trông trên con đường này nhỉ ?

    Ngọc Phật dò hỏi.

    - Không rõ lắm, có thể là để tìm kiếm thức ăn.

    Tả Đăng Phong chỉ mấy cây cây thực vật, ở trên còn sót ít trái cây, đám Cự Nhân hình sói chỉ ăn thịt động vật, sẽ không ăn những thứ này.

    Ngọc Phật nghe xong liền gật đầu, lúc trước bị mắc mưu nên bây giờ hai người rất cẩn thận, một chút việc đơn giản cũng không bỏ qua mà cố gắng phân tích kỹ càng.

    Đi tới giữa núi, liền phát hiện bóng dáng Thiết Hài ở đằng xa đang nhảy lên hạ xuống.

    - Thấy chưa, Thiết Hài đang làm mới đúng là phong cách bọn NB này !

    Tả Đăng Phong chỉ chỉ Thiết Hài cười nói, lúc này Thiết Hài đang đốt lửa ở phía xa, gặp nơi cỏ khô liền đốt, gặp được Cự Nhân liền đuổi giết, có đôi lúc còn làm cả hai việc một lúc, cực kỳ bận rộn.

    - Hắn là phóng hỏa giết người, còn cậu thì cướp của.

    Ngọc Phật nghe xong nhịn không được cười, nói.

    - Tu vi của Thiết Hài cực kỳ thâm hậu, là trợ thụ rất tốt, sau này vẫn phải dẫn hắn theo.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    - Hắn là người điên không có suy nghĩ, làm sao cậu lại không biết xấu hổ mà lợi dụng hắn chứ ?

    Ngọc Phật tức giận trừng mắt nhìn Tả Đăng Phong nói.

    - Tôi đúng là muốn lợi dụng hắn, hơn nửa ít nhất cần lợi dụng hắn ba lần.

    Tả Đăng Phong vượt lên trước quay đầu lại nói.

    - Mọi việc đều có một mức độ!

    Ngọc Phật lên giọng, làm người điểm cơ bản nhất là không được đê tiện vô sỉ, lúc này Ngọc Phật cảm giác Tả Đăng Phong đã chạm tới điểm mấu chốt này rồi.

    - Tôi lợi dụng hắn là vì muốn tốt cho hắn, sau khi hắn giúp ta ba lần ta sẽ chữa cho hắn hết điên. Nếu không tại sao tôi lại phải mạo hiểm vì hắn chứ ?

    Tả Đăng Phong hừ lạnh nói.

    - Hắn bị điên đã rất lâu rồi, cậu có thể trị khỏi sao ?

    Ngọc Phật liền lướt đến kéo tay Tả Đăng Phong hỏi.

    - Túc Quyết Âm Can Kinh và Thủ Quyết Âm Tâm Bao Kinh trong mười hai kinh mạch trong người hắn đã bị tắc nghẽn, đây chính là nguyên nhân hắn phát bệnh, nguyên nhân là vì quá tức giận đẫn đến Túc Quyết Âm Can Kinh bị tắc nghẽn dẫn đến tính tình nóng nảy, tính tình quá nóng dẫn đến việc Quyết Âm Tâm Bao Kinh bị tắc, nối đổi lại là người thường thì cả ngày sẽ tức giận nóng nảy, nhưng hắn thì không được, vì hắn là cao tăng Phật Môn, tính tình từ bi, thật sự cố gắng kìm nén không nóng nảy, thật ra làm nhu vậy không bằng nổi nóng, sau khi nổi nóng sẽ tốt hơn một chút, như bây giờ tôi để hắn đi giết những quái vật kia chính là để hắn xả bực tức trong người.

    Tả Đăng Phong quay đầu nhìn Ngọc Phật nói.

    - Như vậy có thể trị bệnh cho hắn sao ?

    Ngọc Phật nghi ngờ hỏi.

    - Chỉ có thể chữa trị một chút, thực sự muốn chữa khỏi cho hắn cần khơi thông hai kinh mạch bị tắc nghẽn, sau khi khơi thông thì cũng hết bực tức nóng nảy trong người. Người trong Phật Môn bình thường đều coi trong tu luyện đại, tiểu chu thiên, không dám chạm đến mười hai kinh mạch, mà pháp môn của tôi lại chính là chủ tu mười hai kinh mạch, hơn nữa Huyền Âm chân khí của tôi cũng mang tính Âm, là thứ Dương tính tốt nhất.

    Tả Đăng Phong liền giải thích.

    - Vậy vì sao cậu không giúp hắn, hắn là cao tăng Phật Môn, tất nhiên sẽ nhận ơn tất báo.

    Ngọc Phật liền năn nỉ, người điên dễ khiến người khác thương cảm, mà người điên lương thiện lại càng dễ khiến người khác thương cảm hơn.

    - Đợi sau này đã.

    Tả Đăng Phong xoay người muốn đi tiếp.

    - Vì sao phải đợi sau này ? Cậu trị khỏi cho hắn, chúng ta cùng giúp cậu, dù sao vẫn tốt hơn người dùng tiền thuê những kẻ bên ngoài.

    Ngọc Phật lại chụp lấy áo choàng Tả Đăng Phong. Nàng làm vậy là có dụng ý của mình, nếu Thiết Hài hết bệnh, thì thêm người làm bạn trên đường, không còn lo sợ cô nam quả nữ nữa, như vậy nàng đã có thể danh chính ngôn thuận giúp đỡ hắn.

    - Nói thật cho cô biết, không phải tôi không muốn, mà là không thể, mười hai kinh mạch chính là chủ mạch của con người, nếu tôi đưa Huyền Âm chân khí vào thì linh khí trong người hắn sẽ nghĩ là bị ngoại địch tấn công, lập tức sẽ khởi động phản kháng, Tẩy Tủy Kinh của hắn đã đại thành rồi, tu vi linh khí không kém Ngân Quan Vương chân nhân, lúc này tôi không nắm chắc có thể tự tin chế phục linh khí trong cơ thể hắn. Hơn nữa tình huống bây giờ giống như đang chữa bệnh cho chó điên vậy, không khéo còn bị cắn ngược.

    Tả Đăng Phong nhíu mày nói.

    Tả Đăng Phong so sánh như vậy khiến Ngọc Phật không nhịn được cười.

    - Đợi tu vi linh khí của tôi cao hơn hắn, tôi giúp hắn chữa khỏi bệnh điên, đi theo tôi chịu khổ vài năm, còn tốt hơn là lăn lộn cả đời điên điên khùng khùng... Mau kéo tay tôi.

    Tả Đăng Phong nhảy lên muốn vượt qua vách núi, nhưng khiến hắn bất ngờ là phía đối diện không ngờ là một hồ nước rộng lớn, hồ nước gần như ngang bằng lưng núi, vừa này vì nói chuyện với Ngọc Phật mà hắn phân tâm không để ý, hơn nữa hồ nước ở đây thật sự khôn hợp lý, nhưng lúc phát hiện ra thì Tả Đăng Phong đã không kịp phản ứng, đành phải cầu cứu Ngọc Phật.

    Ngọc Phật phản ứng cực nhanh, vừa nghe xong liền lập tức nhảy lên, chụp lấy cánh tay Tả Đăng Phong kéo trở về.

    - Mày cũng quá tiểu nhân rồi !

    Tả Đăng Phong sau khi rơi xuống đất liền chỉ vào Thập Tam đang liếm chân nói, vào lúc nguy hiểm Thập Tam đã bỏ chạy trước, từ trên vai hắn nhảy trở lại.

    - Mèo đều sợ nước, nhưng vì sao cậu cũng sợ nước chứ ?

    Ngọc Phật đưng sát vách núi quan sát hồ nước trước mắt.

    - Nếu như tôi nói sợ châu chấu, chuồn chuồn cắn tôi, cô có tin không ?

    Tả Đăng Phong cười hỏi.

    Ngọc Phật nghe xong cũng cười, nàng cho rằng Tả Đăng Phong đang nói đùa, nhưng đâu biết rằng hắn lại đang nói thật.

    - Không cần tìm nữa, đây chính là cửa ra thứ hai kia rồi.

    Tả Đăng Phong nhìn một chút liền nói.

    - Hồ nước rất đục !

    Ngọc Phật cũng gật đầu.

    - Bên trong còn nhìều loại vật kỳ lạ nữa.

    Tả Đăng Phong liền bổ sung, Kim Kê thuần âm sẽ sản sinh ra một lượng lớn Dương Thủy, loại nước này với người hay động vật đều có ích, tất nhiên sẽ có một số lượng lớn động vật dưới nước sinh sống bên trong .

    Ngọc Phật nghe xong cũng không nói gì, lấy ba lá bùa màu vàng từ trong lòng ra, ở bên cạnh ngăt lấy vài cọng cỏ làm thành ba cái cờ nhỏ, xếp thành một hàng ở bãi đất cách mặt hồ ba thước, sau một lát hai lá cờ hai bên bị hất văng tung tóe, lá cờ ở giữa bất ngờ bắt lửa cháy.

    - Tình huống như thế nào ?

    Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi, mặc dù hắn không biết nguyên lý làm phép vừa rồi của Ngọc Phật, nhưng cũng biết là nàng đang dùng cách này để quan sát tình hình bên trong hồ nước.

    - Bên trong có rất nhiều động vật, nhưng động vật có linh khí thì chỉ có một con.

    Ngọc Phật nghiêm mặt nói.

    - Là loài gì ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi

    - Cũng không biết là loài nào, nhưng có thể chắc chắn một điều, thứ này chắc chắn có độc...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 133: Xà cổ kỳ độc
    - Cả người có độc hay răng nanh có độc?

    Tả Đăng Phong cười khổ đặt câu hỏi.

    - Loại bùa này là phù chú dùng để đánh giá thực lưc đối thủ của Thần Châu phái chúng ta, chỉ có thể phán đoán đại khái đặc điểm và thực lực đại khái mà thôi, cũng chưa thể nhìn ra cụ thể nó là loại động vật gì.

    Ngọc Phật lắc đầu nói.

    - Tình huống trước mắt chỉ có thể nhường một bước, bắt đầu từ mặt nam.

    Tả Đăng Phong đưa tay chỉ về phía một ngọn núi phía nam.

    - Chỗ trên ngọn núi kỉa quả thật là khó mở lỗ hổng nhưng cậu có nghĩ qua chưa, càng đào xuống phía dưới núi thì sẽ càng rộng, muốn một cái hồ cạn sẽ rất là khó khăn. Một ngày không công!

    Ngọc Phật quay đầu đánh giá rồi lắc đầu mở miệng.

    - Tuyệt đối không thể đi vào một vùng nước xa lạ,

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt lắc đầu. Người là động vật sinh sống trên cạn, khi xuống nước nhất định sẽ yếu bớt một nửa. Quan trọng nhất là hồ nước này vô cùng đục, đi xuống dưới sẽ mất khả năng nhìn, không khác gì một người mù mặc người khác chém giết.

    - Cho dù đáy hồ bằng phẳng, hồ nước cũng phải sâu khoảng trăm trượng.

    Ngọc Phật căn cứ theo độ cao của ngọn núi vây quay thiên trì để tính độ sâu của hồ nước.

    - Như vậy đi, tôi trước hết bố trí một trận hình, bức thứ ở trong này đi ra, nhìn xem rốt cục nó là cái gì.

    Tả Đăng Phong trâm ngâm một lát rồi mở miệng nói.

    - Không cần phiến toái như vậy, những thứ này tồn tại trái ngược với lẽ trời, giết đi cũng không ngại.

    Ngọc Phật lấy hai ống trúc nhỏ một tím một đen từ trong lòng ra.

    - Cô dùng ống trúc phóng độc?

    Tả Đăng Phong nhíu mày đặt câu hỏi. Ống trúc này trông không chắc chắn nếu đổ ra rất nghiêm trọng.

    - Đây không phải độc, đây là cổ.

    Ngọc Phật giải thích.

    - Cổ thì có gì khác độc?

    Tả Đăng Phong nhìn hai ống trúc kia chăm chú. Miêu nữ am hiểu hạ cổ là chuyện thế nhân đều biết nhưng rất ít người biết cổ rốt cục là cái gì.

    - Khác lớn là đằng khác! Cái này không phải một hai câu mà rõ ràng được, nói đơn giản, độc là vật chết còn cổ là vật sống.

    Ngọc Phật ném ống trúc màu tím kia xuống hồ. Chốc lát sau, một màu tím nhạt lan tỏa trong hồ nước rồi nhạt dần cho tới khi không còn thấy.

    - Đây là cổ gì vậy?

    Tả Đăng Phong tò mò hỏi.

    - Xà cổ! Cổ độc có mười một loại, chỉ có loại này là tác dụng được diện tích rộng trong nước.

    Ngọc Phật mở nút đậy ống trúc màu đen ra, ném vào trong hồ nước.

    - Xà cổ là cái gì?

    Tả Đăng Phong hỏi lại. Hắn hoàn toàn không biết chút gì về mấy loại cổ độc này.

    - Tên như ý nghĩa, cổ sẽ biến thành một con rắn nhỏ. Loại rắn này con lai phối giống giữa con cái ngũ bộ và con đực hoắc hoa của người kia. Khi nó thành hình rắn sẽ dài thế này.

    Ngọc Phật lấy ngón tay trỏ và ngón cái áng chừng khoảng gần 5 cm.

    - Nhỏ vậy à?

    Tả Đăng Phong tự nhiên biết "người kia" trong miệng Ngọc Phật là ai.

    - Sau một nén nhang có thể thành rắn, tiếp một nén nhang nữa sẽ chết. Nhưng mà trước khi chết, nó sẽ cố gắng đẻ con, chỉ cần có máu động vật thì chúng nó sẽ đẻ trứng.

    Ngọc Phật xoay người đi về gò đất cao bên phải.

    - Tuổi thọ ngắn vậy thôi à?

    Tả Đăng Phong mang Thập Tam đi theo Ngọc Phật.

    - Hai loại độc xà không thể sinh hạ đời sau bởi vì độc tính của chúng nó khác biệt. Con lai của chúng sẽ chứa hai loại độc tính trong cơ thể, sau khi lớn lên sẽ tự độc chết bản thân.

    Ngọc Phật giải thích.

    - Có giải dược không?

    Ngay cả người có lá gan không nhỏ như Tả Đăng Phong cũng cảm thấy rợn tóc gáy.

    - Không có! Nếu cứ mãi không có máu tươi thì chúng nó rất nhanh sẽ chết đói.

    Ngọc Phật tiếp tục bước đi, những đường con lả lướt đong đưa qua lại vô cùng mê người. Nhưng mà giờ phút này, Tả Đăng Phong không dám nhìn lung tung nữa rồi. Giang hồ đồn thổi quả không sai, Ngọc Phật đúng là một người tâm ngoan thủ lạt. Giờ phút này, Tả Đăng Phong rất bội phục Kim Châm, người này cũng thật là can đảm.

    - Cậu có sợ tôi không?

    Ngọc Phật quay đầu lại hỏi.

    - Nếu tôi nói vừa rồi tôi nhìn mông cô thì cô có lập tức hạ cổ với tôi không?

    Tả Đăng Phong cười nói. Trên thực tế, hắn cũng không muốn nói ra mấy lời khinh bạc như vậy nhưng mà chỉ có thể làm thế để cho Ngọc Phật tiêu trừ băn khoăn, bằng không giữa hai người sẽ sinh ra ngăn cách.

    - Cậu có thực muốn xem không?

    Ngọc Phật quả nhiên không hề tức giận, chẳng những không tức giận mà còn nở một nụ cười rất xấu xa.

    - Nhìn một lần mất bao tiền?

    Tả Đăng Phong chuyển rương gỗ về phía trước ngực.

    Ngọc Phật nghe vậy cười lớn, lộ cả răng ra ngoài. Trước đó cô vẫn cho tên Tả Đăng Phong này là con người ăn nói lịch sự, không nghĩ đến khi thân quen một chút rồi hắn mới lộ cái chất dí dỏm của mình ra. Tiếng cười to đầy sự thoải mái vô hình trung đã kéo hai người lại gần hơn. Thường nói, vật họp theo bầy. Hai kẻ có tu vi xấp xỉ ở cùng một chỗ, địa vị giữa họ là bình đẳng. Nếu đổi thành một người khác, Ngọc Phật đã sớm đạp ra xa rồi.

    Chốc lát sau, hai người đi tới một ngọn núi nằm gần ao hồ Tây Bắc. Từ nơi này nhìn xuống mặt nước có thể thấy vị trí rất cao, tương đối an toàn.

    Ngọc Phật tính toán theo thời gian đúng một nén nhang nhỏ. Thời cổ, một nén hương phân thành nén nhỏ và nén lớn. Nén lớn nửa canh giờ cũng chính là một tiếng đồng hồ, hương nhỏ chỉ có mười lăm phút. Hai người đi lên đỉnh núi, vừa mới đứng vững, phía dưới mặt hồ đã bắt đầu có động tĩnh. Ngay từ đầu chỉ mặt hồ lăn tăn gợn sóng, cỏ ven hồ cũng hơi lay động. Chốc lát sau, động tĩnh càng lớn hơn, mặt nước sủi bọt giống như sôi trào.

    Hai người đứng trên núi cúi người nhìn mặt hồ chờ đợi. Trong hồ thỉnh thoảng lại có mấy con cá lạ dài khoảng mấy xích nhảy ra khỏi mặt nước. Loại cá này giống như loại cá lúc trước hai người nhìn thấy ở con sông đào bảo vệ thành, thân dài miệng rộng, răng nanh nhọn hoắt.

    - Cá chỗ này giống loài cá ở sông bảo vệ thành, có thể là hai nguồn nước thông nhau không nhỉ?

    Ngọc Phật chuyển mắt nhìn Tả Đăng Phong.

    - Hoàn cảnh giống nhau, sinh vật cũng có thể giống nhau, không phải thông nhau đâu.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói. Lúc này, trong hồ ngoại trừ cá còn có rất nhiều sinh vật giống rùa bò ra ngoài. Loại rùa này không khác với những loại rùa bên ngoài nhiều lắm, chỉ có cái đầu lớn hơn rất nhiều mà thôi.

    - Mấy con ba ba kia tại sao lại không biến dạng gì nhiều nhỉ?

    Ngọc Phật hỏi.

    - Cái loài này ngay cả mấy vạn năm trước vẫn cứ như vậy, bình thường chúng không biến dạng gì nhiều.

    Tả Đăng Phong tuy không biết tại sao lại kêu mấy con rùa đó là ba ba nhưng hắn lại biết tiền sử tiến hóa của chúng.

    - Nhân vật chính sắp xuất hiện rồi.

    Ngọc Phật đưa tay chỉ hồ nước. Lúc này, trên mặt hồ đã xuất hiện lốc xoáy, lốc xoáy càng chuyển càng lớn, đồng cỏ xung quanh cũng vì nó là lay động mạnh. Hồ nước ngày càng trở nên đục, rất hiển nhiên, có một con vật to lớn nào đó chuẩn bị trồi lên.

    Tả Đăng Phong thấy thế liền kéo Thập Tam đang đứng ở mép ngọn núi ngó đầu thăm dò lại. Lúc này, phía dưới hồ đang "nước sôi lửa bỏng", chẳng may sẩy chân ngã xuống thì không phải chuyện đùa.

    Có lốc xoáy xuất hiện thông thường là có động vật hình rắn trồi lên, bởi vì khi chúng nó di động sẽ tạo ra những di động xoắn tròn. Nếu như trồi thẳng một mạch lên thì sẽ không xuất hiện thể loại lốc xoáy thế này mà chỉ làm mặt nước quay cuồng thôi.

    - Xà cổ của cô liệu có thể độc chết nó hay không?

    Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn. Hồ nước sâu hơn trăm thước, động vật phía dưới muốn nổi lên cũng cần thời gian rất lâu.

    - Khó nói! Cái này phải xem độc thể của con kia như thế nào nhưng xem tình hình thế này có lẽ là tạo nên tác dụng rồi, nó sẽ không ngoi lên đầu.

    Ngọc Phật ngưng trọng nói. Tính từ đầu khi lốc xoáy xuất hiện ở giữa hồ tới giờ chưa được lâu lắm vậy mà phạm vi xoắn nước đã lan đến vài dặm, thậm chí còn chạm tới gần bờ. Bởi vậy có thể thấy dưới nước là một con vật lớn.

    - Vậy sao tốc độ lại chậm vậy?

    Tả Đăng Phong chờ trong giây lát nhưng vẫn không thấy có động vật nào lộ diện, chỉ có lốc xoáy không ngừng mở rộng.

    - Chắc là cái đầu quá lớn.

    Ngọc Phật nói không quá khẳng định.

    - Dung quốc lúc trước vây khốn Cửu Dương Hầu cũng có một con độc vật to lớn, thân hình như côn trùng, đầu như đầu chuột. Như vậy xem ra mỗi một vùng đều chỉ có một con độc vật sinh sống.

    Tả Đăng Phong đột nhiên nghĩ tới cảnh mà hắn đã gặp vào mùa hè ở Hồ Nam.

    Tả Đăng Phong vừa dứt lời, Ngọc Phật chưa kịp nói tiếp thì hồ phía dưới đột nhiên xuất hiện hai con mắt thật to. Hai con mắt này khoảng bằng tô mì, khoảng cách giữa chúng dài hơn ba trượng. Giờ khắc này, Tả Đăng Phong xóa bỏ phỏng đoán lúc trước, con này tuyệt đối không phải loài rắn.

    Bởi vì lốc xoáy kéo dài rất lâu cho nên Tả Đăng Phong và Ngọc Phật đều đã chuẩn bị tâm lý xong. Giờ phút này nếu xuất hiện một con rắn lớn, hai người bọn họ tuyệt đối sẽ không kinh ngạc nhưng phía dưới lại không phải rắn, thậm chí còn không phải sinh vật hình rắn. Xuất hiện sau hai con mắt lớn là một thân hình to lớn màu vàng kim.

    - Sao lại là một con cua?

    Tả Đăng Phong ngạc nhiên há mồm. Con gì hiện ra hắn cũng không thấy lạ nhưng là con cua thì không lạ không được, nơi này tại sao lại có thể có loài vật này được?

    - Nhìn lại kìa.

    Trình độ giật mình của Ngọc Phật không thua gì Tả Đăng Phong. Hồ Nam Hồ Bắc tuy rằng đều có cua đồng nhưng nàng cũng không nghĩ lúc này lại xuất hiện cua. Lốc xoáy lúc trước làm nàng tưởng lầm sẽ có loài rắn xuất hiện, nhưng mà nếu là cua thì cũng có thể giải thích được bởi vì loài vật này bò ngang.

    Cự giải (Cua lớn) bò lên khỏi mặt nước xong cũng không hề khẩn trương bối rối mà đung đưa con mắt nhìn tình huống chung quanh.

    - Toàn thân nó đều là vỏ dày, cổ độc không thể tạo thành tổn thương với nó. Chắc nó chỉ bị kinh động tới thôi.

    Ngọc Phật đánh giá xong nhẹ giọng nói.

    - Chỗ này tại sao lại có thể xuất hiện cua?

    Tả Đăng Phong vẫn khó có thể tiếp thu với sự xuất hiện của một con Cự Giải. Nếu là một con rắn hoặc trăn lớn còn cho người ta cảm giác thật âm trầm nhưng là cua thì Tả Đăng Phong cảm thấy rất buồn cười. Nó dù lớn đến mức nào thì vẫn là cua, chạy không nhanh, bộ dáng cũng không đáng sợ.

    - Trăn và rắn sẽ không đào động nhưng cua thì biết. Kỳ thật chúng ta nên sớm nghĩ tới Kim Kê mặc dù có thể chạy ra là vì có động vật nào đó đào động dưới lòng đất. Hơn nữa, người Lô quốc năm đó cũng tuyệt đối không cho phép mộ con rắn hay trăn lớn xuất hiện bên dưới Kim tháp. Nói cách khác, nếu là trăn và rắn thì Kim Kê đã sớm bị nó cắn nuốt hết.

    Ngọc Phật lắc đầu nói.

    - Vậy bộ phận nào của nó có độc?

    Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phật, cất tiếng hỏi. Ngọc Phật là người phương Nam, tốt xấu gì cũng tính là nửa địa chủ, còn hắn thì sống cách chỗ này vài ngàn dặm.

    - Tôi cũng hoàn toàn không biết gì về con này.

    Ngọc Phật lắc đầu nói. Con cua vẫn một mực đưa mắt nhìn tình huống xung quanh. Hai người từ trên cao nhìn xuống chỉ có thể nhìn thấy mình cua to lớn và con mắt của nó, còn những bộ phận khác không lộ ra mặt nước.

    - Thập Tam, mày gặp nó bao giờ chưa?

    Tả Đăng Phong quay đầu nhìn về phía Thập Tam.

    Thập Tam không trả lời Tả Đăng Phong mà tò mò nhìn xuống dưới. Hiển nhiên, nó cũng chưa từng gặp con cua màu vàng kim này.

    - Con cua này có cái thân lớn như, thông đạo nó đào nhất định rất rộng rãi. Hơn nữa, cua thích sạch sẽ trong thông đạo không có mấy thứ bẩn thỉu.

    Tả Đăng Phong vui mừng. Nơi này cách Kim tháp vài chục dặm, nói cách khác, hai người cần đi rất xa dưới lòng đất mới có thể tới bên dưới Kim tháp. Khoảng cách xa như thế, một thông đạo sạch sẽ sẽ cực kỳ trọng yếu.

    - Đừng vui mừng quá sớm. Trước mắt chúng ta còn hai vấn đề khó, một là làm sao để đi qua hồ nước này, hai là giết con cua này thế nào?

    Ngọc Phật không hề lạc quan giống Tả Đăng Phong.

    Nhắc nhở của Ngọc Phật làm Tả Đăng Phong ý thức được vấn đề còn chưa giải quyết xong. Ngọc Phật nói rất đúng, nếu muốn làm cạn cái hồ này thì nhất định phải đào mòn ngọn núi. Trừ cách đó ra thì không còn biện pháp này khác. Ngoài ra, thân mình con cua này và ngay cả hai con mắt của nó cũng lóng lánh ánh sáng vàng, không cần hỏi cũng biết đúng là do Kim Kê ảnh hưởng. Vỏ giáp của nó nhất định kiên cố không phá nổi. Cái cục vàng vàng trông thì buồn cười nhưng không tìm được chỗ xuống tay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 134: Quỳ long cổ điểm
    Mắt của con cua có thể chuyển động, giờ phút này, nó đang đảo quanh tìm hiểu hoàn cảnh xung quanh. Dị động của loài cá và rùa khiến nó rất nghi hoặc, không rõ rốt cục đã xảy ra chuyện gì. Ngẫu nhiên có con cá lớn nào đó trúng độc bơi tán loạn chạm phải nó. Nó giơ cái càng to lớn của mình lơn kẹp đứt ngang mình cá. Nhưng mà tuy giết chết cá, nó lại không ăn, không biết là đang ăn kiêng hay là đã phát hiện ra nguy hiểm.

    Tả Đăng Phong và Ngọc Phật vẫn đứng trên cao nhìn. Con cua rốt cục đã phát hiện ra bọn họ, nhanh chóng bơi đến phía dưới chỗ bọn họ rồi ngước mắt lên nhìn.

    Tả Đăng Phong thấy thế liền vận linh khí, nhấc một hòn đá nặng trăm cân ngay bên cạnh rồi ném xuống. Rơi xuống từ độ cao năm sáu mươi mét so với mặt nước biển, hòn đá được gia tốc nện thẳng vào thân vỏ con cua phát ra âm thanh lộp cộp. Hòn đá kia nẩy lên một cái rồi rơi vào trong hồ, lát sau đã chìm ngỉm không thấy tăm hơi. Vỏ cua vẫn chưa hề bị hao tổn chút nào.

    Ngọc Phật lập tức lấy một cái bình nhỏ màu xanh từ trong vạt áo, nhắm chuẩn phương vị rồi giơ tay ném xuống. Cái bình đập vào vỏ cua lập tức vỡ vụn ra, bộ phấn màu đỏ bên trong lập tức lan tràn.

    - Không thấm vào được.

    Ngọc Phật lắc đầu nói. Độc dược dựa theo phương thức đầu độc mà chia làm 3 loại, một là trúng độc qua đường ăn uống, hai là tiếp xúc qua làn da, ba là truyền qua mùi hương. Loại độc dược thứ ba, Ngọc Phật không mang theo. Thứ nàng vừa mới sử dụng là độc tố có tính thẩm thấu mạnh nhất nhưng vỏ cua cứng như sắt, căn bản không thể thấm vào.

    Con cua kia không rời đi cũng không lặn xuống nước mà chỉ chuyển động ánh mắt đánh giá hai người trên vách núi.

    Tả Đăng Phong thấy thế liền lấy ra một quả lựu đạn ném về phía con mắt của nó. Tiếng nổ mạnh vang lên, Tả Đăng Phong lập tức cúi mình thăm dò. Vừa nhìn, hắn liền phát hiện ra con cua kia nâng cái càng lớn của mình lên dụi mắt. Con mắt vẫn trợn tròn, căn bản không hề bị thương.

    - Thật cứng đầu!

    Tả Đăng Phong đưa mắt nhìn con cua thản nhiên lặn xuống nước. Giờ khắc này, hắn đột nhiên nghĩ cách dùng đại pháo oanh tạc nhưng rốt cục nó cũng chỉ dừng ở nghĩ mà thôi.

    - Kệ nó đi, trước nghĩ biện pháp đi qua hồ nước đã.

    Ngọc Phật xoay người xuống núi. Tả Đăng Phong đi theo phía sau, vừa đi vừa nhanh chóng suy nghĩ về trận pháp kia. Nhưng mà hắn biết rõ trận pháp của hắn cũng không phải quá mức hoàn thiện, dùng giết cá còn được chứ giết con vật to lớn kia thì hắn không nắm chắc. Chẳng may giết nó không chết, người bố trận là hắn rất có thể bị cắn trả.

    Hai người đi qua bên kia hồ, bước về phía ngọn núi nhỏ kia. Quả nhiên, phần đỉnh núi rất nhỏ nhưng càng hướng xuống núi thì càng lớn hơn, nếu như muốn xuyên qua hồ nước này thì nhất định phải tạo ra được một lỗ hổng từ phía dưới.

    Xuống đến chân núi, hai người ngồi nghỉ ngơi một chút, đồng thời cũng tĩnh tâm tự nghĩ kế sách khả thi. Khu vực giữa hai ngọn núi cùng rất dày, chí ít phải đào tới 50 mét. Khoảng cách dài như vậy cho dù dùng lựu đạn cũng không thể làm nó nổ tung.

    - Được rồi, tôi vẫn nên trở về nghĩ một chút biện pháp.

    Thật lâu sau, Tả Đăng Phong mới thở dài, mở miệng nói.

    - Trở về thì có ích gì? Cánh cổng kim loại dày hai thước kia căn bản là không thể mở nổi.

    Ngọc Phật cúi đầu trầm tư.

    - Nếu mấy tên Cự Nhân kia không biết thành quái vật thì chúng ta có thể dùng trống Quỳ Long sai chúng nó ra đào bới... Nhưng mà bây giờ chúng nó ngay cả xương sọ cũng không biết cầm thì làm sao có thể làm việc được chứ.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Hồn phách của chúng nó không được đầy đủ, pháp thuật khống thi không cách nào khống chế được chúng nó.

    Ngọc Phật cũng lắc đầu theo.

    - Tháng này còn có năm ngày. Năm ngày sau khi những quái vật biết bay kia xuất hiện, lúc đó sẽ phiền toái lớn.

    Tả Đăng Phong bấm tay tính toán. Những con quái vật giống đực kia bị lựu đạn của bọn họ oanh tạc làm sợ hãi, sau đó lại bị đuổi giết tăng thêm tâm lý hoảng loạn, vậy cho nên bọn chúng mới vừa thấy bọn họ là bỏ chạy. Nhưng mấy con quái vật giống cái vẫn còn nằm trong động, năm ngày sau chúng nhất định sẽ ra công kích hai người bọn họ.

    - Tôi có biện pháp rồi.

    Ngọc Phật đột nhiên đứng lên, khuôn mặt để lộ sự vui mừng.

    - Biện pháp gì cơ?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Những con quái vật này đều có thể đào động, có thể để chúng nó tới đào.

    Ngọc Phật đưa tay chỉ ngọn núi phía dưới. Khu vực trung gian giữa hai ngọn núi hoàn toàn không phải nham thạch cứng rắn thuần khiết mà là do bùn đất và nham thạch hợp thành.

    - Chúng nó mà có thể ngoan ngoãn nghe lời à?

    Tả Đăng Phong xua tay lắc đầu.

    - Có thể gõ trống Quỳ Long.

    Ngọc Phật nói.

    - Chúng nó đã không phải lũ Cự Nhân trước kia rồi, căn bản không nghe hiểu nhịp trống. Lại nói, cho dù chúng nghe hiểu thì cũng chưa chắc nghe lời làm theo.

    Tả Đăng Phong lắc đầu lần thứ hai.

    - Không cần, không cần cái gì cả, chỉ cần chúng nó còn e ngại trống Quỳ Long là được.

    Ngọc Phật rất cao hứng.

    - Vậy là có ý gì?

    Tả Đăng Phong vẫn không hiểu Ngọc Phật muốn làm gì.

    - Lần đầu tiên chúng ta cùng nhau ăn cơm là ở nơi nào? Cậu còn nhớ không?

    Ngọc Phật cố ý úp úp mở mở.

    - Thôn trấn dưới chân núi Thiếu Lâm tự.

    Tả Đăng Phong đương nhiên sẽ không quên.

    - Đồ ăn bảng hiệu của tiệm cơm kia là gì?

    Ngọc Phật hỏi tiếp.

    - Cá trạch nhồi đậu hũ. Đó là một món ăn nổi tiếng Hà Nam nhưng mà chúng ta không gọi, quá tàn nhẫn! Ồ, tôi hiểu ý của cô rồi.

    Tả Đăng Phong nói tới đây chợt tỉnh ngộ.

    - Có phải cô muốn bắt mấy con quái vật tới đây rồi gõ trống bức chúng đào lỗ hay không?

    - Đúng rồi, trước hết chúng ta cứ làm mấy cái động đơn giản đã, sau đó gõ trống từ bên ngoài. Chúng nó chán ghét tiếng trống, tất nhiên sẽ đào móc vào phía trong.

    Ngọc Phật gật đầu, cười nói.

    - Biện pháp này được đấy! Đi, trở về lấy trống thôi.

    Tả Đăng Phong quá đỗi vui mừng. Mấy Cự Nhân hình sói này khỏe vô cùng, chủ yếu nhất là chúng nó rất am hiểu và yêu thích công việc đào lỗ.

    - Chia binh hai đường, cậu trở về lấy trống, tôi đi tìm quái vật.

    Ngọc Phật xoay người muốn đi.

    - Để tôi phá cầu treo chỗ cửa thành, sông đào bảo vệ quá rộng, cô phải tới hỗ trợ.

    Tả Đăng Phong nói với Ngọc Phật.

    Hai người nhanh chóng trở lại trong thành, hợp lực dời ra trống Quỳ Long. Tả Đăng Phong lại cầm một ít xương sọ trong nhà đá của Cự Nhân lúc trước. Xương sọ của Cự Nhân rất lớn, ít nhất cũng cũng tốt đẹp hơn sử dụng bình thường nhiều. Lúc trở lại chân núi, Tả Đăng Phong gắn xương sọ lên cán cây gỗ rồi bắt đầu đào bới. Trong người hắn có linh khí cho nên tốc độ đào rất nhanh, hơn một giờ đã xuất hiện một huyệt động rộng ba trượng sâu bảy thước. Ngọc Phật đứng bên canh gác giúp hắn còn Thập Tam thì nhìn hắn đầy nghi hoặc, không biết tại sao hắn lại đột nhiên đi làm nhà nông.

    Đào xong một cái động sâu, hai người lập tức đi ra ngoài tìm kiếm Cự Nhân hình sói. Điều khiến cho hai người bọn họ không nghĩ được là lúc trước tùy ý có thể thấy được một con nhưng lúc này lại tìm mãi không thấy. Chính xác hơn thì họn tìm không thấy một con còn sống. Khắp nơi đều là xác chết, một màn này khiến cho Tả Đăng Phong dở khóc dở cười. Công việc hàng yêu phục ma của Thiết Hài này làm rất triệt để đấy chứ.

    Những khu vực bị lửa đốt qua tất nhiên không cần tìm lại, khẳng định là không có. Hai người nhìn chung quanh, phát hiện hướng đông nam còn có hơi nước liền nhanh chóng chạy tới đó. Tới nơi, cả hai mới phát hiện ra Thiết Hài đang dồn mấy con quái vật vào góc chết, đang mặc sức đại khai sát giới.

    - Đừng giết hết, lưu lại vài con.

    Tả Đăng Phong thấy thế vội vàng lớn tiếng hô.

    Thiết Hài nghe Tả Đăng Phong kêu, quay đầu nhìn hắn một cái. Nhưng mà Thiết Hài cũng không hạ thủ lưu tình, không những thế hắn còn đẩy nhanh tốc độ tấn công.

    - Đao hạ lưu nhân!

    Tả Đăng Phong thấy từng con từng con ngã xuống đất bỏ mình, lòng đau không ngớt. Vòng vo nửa ngày cũng không tìm được con sống, tìm được rồi lại phải thấy nó chết đi.

    Thiết Hài lại quay đầu lần thứ hai. Tả Đăng Phong tăng tốc độ bay vọt tới. Ngọc Phật dưới tình thế cấp bách cũng duyên dáng gọi to:

    - Khoan hãy động thủ.

    Thiết Hài nghe vậy rốt cục cũng ngừng tay, quay đầu chờ hai người tới gần. Thấy hai người tới cạnh bên, Thiết Hài nhanh chóng xoay người đánh gục hai con quái vật còn sót lại.

    - Ha ha, công đức viên mãn.

    Thiết Hài hưng phấn đắc ý. Hắn nghĩ hai người tới tranh công, lúc trước có ý lưu lại hai cái để làm trò giết chúng ở trước mặt hai người, hoàn mỹ kết thúc công việc.

    Hành động của Thiết Hài suýt chút nữa khiến Tả Đăng Phong tức giận tới thổ huyết, ngay cả Ngọc Phật cũng tức giận lắc đầu liên tục.

    - A di đà Phật, lão nạp công đức viên mãn.

    Thiết Hài thấy vẻ mặt của hai người khác thường, lần thứ hai nói lên từ công đức viên mãn, dùng nó để tỏ rõ mình đã hoàn thành nhiệm vụ.

    - Ông đi đào lỗ cho tôi!

    Tả Đăng Phong bị người này làm cho tức giận sôi máu.

    - Lỗ gì?

    Thiết Hài ngạc nhiên đặt câu hỏi. Hắn đương nhiên sẽ không biết kế hoạch của hai người.

    - Đại sư, có còn con nào còn sống không?

    Ngọc Phật thở dài nói.

    - Làm gì còn, chết hết rồi!

    Thiết Hài không hiểu hai người muốn nói cái gì.

    - Một con cũng không còn sao?

    Ngọc Phật cười khổ.

    - Hai người rốt cục muốn làm cái gì?

    Thiết Hài bận rộn nửa ngày, mệt mỏi, cả người đầy mồ hôi. Hắn vốn muốn lấy chút nước uống từ rương gỗ của Tả Đăng Phong nhưng thấy vẻ mặt không tốt của đối phương nên không dám động.

    - Chúng ta vốn muốn bắt quái vật làm việc nhưng giờ không còn con nào thì làm cái ếu gì nữa.

    Tả Đăng Phong vốn muốn phát hỏa nhưng đột nhiên nghĩ đối phương là kẻ điện cho nên đành cố nén xuống. Hắn vòng tay lấy một chút nước từ trong rương ra đưa cho Thiết Hài.

    - Đại sự, giết hết thật sao?

    Ngọc Phật đặt câu hỏi.

    - Chỗ kia có khi còn đấy, ta chưa đi hết.

    Thiết Hài uống vài ngụm nước rồi đưa tay chỉ hướng Đông Bắc.

    - Chưa giết sạch mà ông lại thét to công đức viên mãn?

    Tả Đăng Phong vừa nghe còn con sống, uể oải trong lòng lập tức biến mất.

    - Công đức của ta thì viên mãn rồi còn những cái còn lại là lưu cho hai người thôi.

    Thiết Hài trợn mắt nói dối. Bát Giới của Phật môn hắn đã phá ba, mấy lời nói dối này cũng không tính là gì.

    Đợi Thiết Hài uống nước xong, ba người cùng nhau đi về phía Đông Bắc. Thực ra thì công đức của Thiết Hài chỉ thiếu chút nữa là viên mãn rồi vì tìm kiếm một hồi mới tìm được có bốn mạng còn sống. Ba người lập tức chia nhóm chế trụ đưa bốn Cự Nhân hình sói này về.

    Sau khi về tới nơi, ba người cũng không hề nhàn rỗi. Hai người canh gác, một người đánh trống. Công tác đánh trống bị Thiết Hài chiếm đoạn, thực ra công việc đó đúng là khổ sai, cái dùi trống lớn như vậy muốn xoay vòng cũng không dễ. Nhưng mà Thiết Hài lại cho rằng đây là việc thú vị cho nên nhận làm.

    Tiếng trống vang lên, bốn con Cự Nhân hình sói ở trong sơn động kia lập tức gào thét muốn nhảy ra ngoài chạy trốn. Tả Đăng Phong và Ngọc Phật đứng ở cửa động đánh bật chúng trở lại. Cứ vài lần như thế, bốn con quái vật biết chạy trốn là vô vọng cho nên chỉ có thể cố hết sức đào bới.

    Thiết Hài thấy rất là thú vị cho nên càng gõ càng hăng say. Hắn gõ vừa nhanh vừa vội, không phải tiết tấu của nhịp trống cũng không phải tiết tấu gõ chuông đồng, nghe qua lại có điểm giống tiếng chiêng làm xiếc.

    Tả Đăng Phong và Ngọc Phật tỉnh ngộ, chẳng trách Thiết Hài làm sao lại thích khỉ như vậy. Người này trước khi xuất gia rất có thể là hay chơi đùa với chúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 135: Sai khiến Cự Nhân
    - Đại sư, trước khi xuất gia thì ông làm gì?

    Tả Đăng Phong mở miệng cười hỏi.

    - A di đà Phật, không thể nói, không thể nói.

    Thiết Hài nghe vậy liền lắc đầu, tiếng trống dừng lại làm cho 4 Cự Nhân kia dừng đào, Thiết Hài biến sắc, vội vàng gõ trống.

    - Đại sư, tục gia của ông là họ gì?

    Ngọc Phật cũng cười hỏi.

    - Đệ tử cửa Phật không nói dòng họ, đệ tự Đạo môn không nói tuổi thọ, chẳng lẽ cô không hiểu đạo lý này sao?

    Thiết Hài khinh miệt nhìn Ngọc Phật liếc mắt một cái, Tả Đăng Phong không phải đạo sĩ, cho nên Thiết Hài rộng lượng với hắn, mà Ngọc Phật là một Đạo cô chân chính, ở Thiết Hài xem ra Đạo cô không nên hỏi vấn đề này.

    - Vô Lượng Thiên Tôn.

    Ngọc Phật nghe vậy chắp tay rồi nói.

    - Đại sư, trước khi xuất gia ông có hay giỡn với khỉ không?

    Tả Đăng Phong rất thích trêu chọc Thiết Hài.

    - Đúng rồi Thôi Kim Ngọc, Cửu nhi của cô đâu?

    Thiết Hài hỏi Ngọc Phật.

    - Thả về rừng rồi.

    Ngọc Phật bĩu môi cười nói.

    - Nói hưu nói vượn, nhất định là cô đã dấu nó ở đâu rồi.

    Thiết Hài nói.

    Ngọc Phật nghe vậy cười cười, cũng không nói gì, Cửu Dương Hầu là vật mà nàng yêu mến, làm sao nàng thả nó về rừng được, lùi một bước mà nói cho dù nàng muốn thả nó hì nó cũng sẽ không đi. Từ khi biết được đám người Đằng Khi chú ý đển nó thì nàng liền đem nó trở về đạo quán của mình, nàng có 3 tiểu sư điệt, 2 nam 1 nữ, tuổi xấp xỉ với đồ nhi của Kim Châm, mấy đứa nhỏ rất thích con khỉ kia, nó ở Thần Châu phái cũng sẽ không tịch mịch.

    - Đạo cô Chính Nhất giáo các cô cũng giống như đạo cô của Toàn Chân.

    Thiết Hài bất mãn lẩm bẩm. Đạo gia phân Toàn Chân, Chính Nhất. Toàn Chân xuất gia, Chính Nhất tu tại gia, Thần Châu phái chính là một chi của Chính Nhất.

    - Hả? Vì sao lại nói như thế?

    Đương nhiên Ngọc Phật sẽ không tức giận với một người điên.

    - Đạo cô các cô có thể ăn mặc, có thể kết hôn, có thể mặc áo bông xuyên thấu, cái này mà tính xuất gia cái gì, quả thật là tứ bất tượng rồi ( không đâu vào đâu).

    Thiết Hài nắm lấy thời cơ trả đũa.

    - Ông cũng là người xuất gia, không phải ông cũng ăn thịt uống rượu sao?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Là cậu giẫm lên Thiết Lâm tự, cậu cũng là một kẻ tứ bất tượng.

    Thiết Hài hừ lạnh mở miệng. Hắn tuy rằng điên, lại cũng không hồ đồ, sau khi đánh bại thủ tọa Đạt Ma viện của Thiếu Lâm tự thì thanh danh của Tả Đăng Phong liền bay cao, vì vậy Thiết Hài mới nói hắn giẫm lên Thiếu Lâm tự.

    - Như thế nào mà ta lại thành tứ bất tượng rồi?

    Tả Đăng Phong cười hỏi.

    - Cậu không phải là hòa thượng, không phải đạo sĩ, cũng không phải người trong võ lâm, càng không phải là dân chúng tầm thường, cậu nói cậu có phải là tứ bất tượng không?

    Thiết Hài nói, buông dùi trống ra.

    - Mau gõ trống đi.

    Tả Đăng Phong cười, khoát tay áo.

    Thiết Hài liền gõ trống, 4 Cự Nhân liền đào đất.

    - Nữ đạo sĩ của Chính Nhất giáo có nhiều hay không?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Không nhiều lắm, không đến 100.

    Ngọc Phật thuận miệng trả lời.

    - Như thế nào ít như vậy?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Người ấm no ai lại cam lòng để con con gái của mình vào đạo quán?

    Ngọc Phật lắc đầu mở miệng.

    Tả Đăng Phong im lặng gật đầu, bất kể là nữ đạo sĩ hay là ni cô, bọn họ đều là người bất hạnh. Ngọc Phật cũng giống như vậy, người nhà của nàng đều chết đói hết, chính xác ra thì nàng là một cô nhi.

    - Lúc trước cô có mấy anh chị em?

    Tả Đăng Phong lên tiếng hỏi.

    - Chỉ có 1 người anh trai, tôi biết cậu muốn hỏi cái gì, có phải cậu muốn hỏi vì sao tôi lại hạ độc làm chết Thập Tam8 người của Nhậm gia chứ gì?

    Ngọc Phật quay đầu nhìn sang.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cười cười, không có mở miệng, Ngọc Phật đã đoán đúng.

    - Phú gia công tử lừa gạt tình cảm tiểu đạo cô, rất tục đúng không?

    Ngọc Phật cười khổ lắc đầu.

    Tả Đăng Phong chỉ có thể cười khổ, nữ nhân trẻ tuổi đều đơn thuần, họ Nhâm này thật đáng chết, lừa ai không lừa, lại lừa một người đáng thương như thế này.

    - Có một chuyện mà tôi chưa kể cho người khác, kỳ thật năm đó tôi cũng không cố ý hạ độc hại chết cả nhà của hắn, chỉ lại dùng độc không tinh ( tinh thông), không thu lại kịp.

    Ngọc Phật nhớ lại.

    - Thế thì không sao,

    - Cậu cho rằng tôi làm đúng sao ?

    Ngọc Phật rồi đột nhiên nhíu mày, chuyện này nàng luôn luôn tự trách, nhưng chưa từng biểu hiện ra, không nghĩ đến Tả Đăng Phong cho rằng nàng làm đúng.

    - Đúng, lừa người khác còn có thể chấp nhận được, lừa cô thì nên giết.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt gật đầu.

    - Đây là lý luận gì? Huống hồ hắn chỉ lừa gạt cảm tình của tôi, cậu không cho rằng tôi quá đáng sao?

    Ngọc Phật nói.

    - Không lừa cái khác sao?

    Đăng Phong nghe vậy rất là ngạc nhiên.

    - Không có.

    Ngọc Phật nhíu mày liếc mắt nhìn Tả Đăng Phong một cái.

    - Vậy tên này chết oan uổng rồi.

    Tả Đăng Phong thấy mình nói thế, Ngọc Phật lộ ra vẻ tự trách thì liền bổ sung:

    - Kỳ thật cũng không oan uổng, giết cũng đã giết rồi, miễn cho hắn đi gây họa cho người khác, dùng lời nói của Thiết Hài, đây gọi là công đức viên mãn.

    Lời nói của Tả Đăng Phong đã chọc cười Ngọc Phật, nàng hé miệng, mặt cười như hoa. Thân hình Ngọc Phật cũng xinh đẹp, hơn nữa thân mặc đạo bào, trên đầu có quan trâm, chân mang vân hoa, tay cầm phất trần, khí chất thoát tục. Quan trọng nhất nàng còn là một cao thủ dùng độc, tất cả các nam nhân đều động tâm với nữ nhân xinh đẹp và nguy hiểm này.

    2 năm trước, lần đầu gặp nhau ở Thánh Kinh sơn, Ngọc Phật ở trong mắt Tả Đăng Phong là thần tiên, vậy mà giờ này hắn lại có thể ngang vai cùng vế, trò chuyện với nàng. Tất cả chuyện này làm cho Tả Đăng Phong có cảm giác không chân thật, hắn nghĩ đến nếu lúc này có thể ăn được người trong Huyền Môn Thái Đẩu này thì trong lòng sẽ kiêu ngạo đến chừng nào, bất quá suy nghĩ này vừa hiện lên liền bị hắn áp chế xuống, hắn nhớ lại ánh mắt cuối cùng trước khi chết của Vu Tâm Ngữ, điều này làm Tả Đăng Phong hương cảm, cũng làm hắn thanh tỉnh, chỉ là một câu “ Bất phụ vong nhân” nhưng mà nếu làm được thì thật sự rất khó khăn. (Giải thích của Phệ Hồn Quỷ mọi mọi Bất phụ vong nhân: phụ tình người đã khuất! Chuyện này ý nói là Tả Đăng Phong mặc dù nói muốn quên đi chuyện tình của hắn với Vu Tâm Ngữ nhưng nói thì dễ , nhưng khi làm hắn mới thấy rất khó khăn)

    - Nên để cho hắn nghỉ một lát rồi.

    Tả Đăng Phong thu hồi suy nghĩ, đứng lên đi vào động.

    - Tu vi của hắn tinh thâm, sức chịu đựng hơn người để cho hắn gõ đi.

    Ngọc Phật nói.

    - Không phải tôi sợ hắn không chịu nổi, mà tôi sợ 4 đứa đào kia chịu không nổi.

    Tả Đăng Phong xoay người đi vào sơn động.

    Tả Đăng Phong đi đến trước người Thiết Hài.

    - Đại sư khổ cực, đi ra ngoài uống miếng nước.

    Tả Đăng Phong kéo Thiết Hài, không gian trong động có giới hạn, không khí không thông, Thiết Hài một thân mồ hôi.

    Thiết Hài nghe vậy cầm dùi trống đi ra ngoài, tiếng trống dừng lại, 4 Lang Hình Cự Nhân liền ngã xuống đất, dù khí lực có lớn đến mấy, đào trong một thời gian dài như thế thì không mệt cũng khó, nếu Tả Đăng Phong chậm một chút, chỉ sợ là mấy con quái vật này đã chết hết.

    Thiết Hài uống xong nước, liền muốn vào động, Tả Đăng Phong kéo hắn lại, ý bảo không vội đi vào. Nghỉ ngơi hơn một giờ, Thiết Hài lại vào động.

    - Một khi phát hiện có nước chảy ra, lập tức đi ra, tuyệt đối không nên dính vào nước.

    Tả Đăng Phong dặn.

    - Được.

    Thiết Hài gật đầu đáp ứng.

    - Không sao đâu, bên trong đã không còn vật sống rồi.

    Ngọc Phật nói, lúc trước nàng từng lướt trên để quan sát tình huống trong hồ, vật sống trong đó đã chết hết, cổ độc cũng đã chết đói cả rồi.

    Thiết Hài thấy hai người không dặn gì nữa liền cầm theo dùi trống đi vào động, lát sau tiếng trống lại vang lên.

    - Cô xác định con Cự Giải ( cua lớn) kia không có độc?

    Tả Đăng Phong hỏi, lúc trước hắn bước đếm khoảng cách trong động rồi, chỉ còn lại không đến 1/3, giờ phút này hắn bắt đầu hỏi nên đối phó với con Cự Giải kia như thế nào.

    - Xác định, nhưng mà không biết bộ phận nào của nó có độc.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    Tả Đăng Phong nghe vậy không có nói cái gì nữa, cả người của con Cự Giải kia đều là mai màu vàng, ánh mắt cũng không phải là điểm yếu, đối phó với nó như thế nào mới là một nan đề.

    - Có thể dùng kế điệu hổ ly sơn.

    Ngọc Phật trầm ngâm một lát rồi nói.

    - Ý của cô là để Thiết Hài dẫn dắt nó đi, chúng ta vào động?

    Tả Đăng Phong hỏi lại.

    - Nếu giết nó không chết thì chỉ có như vậy.

    Ngọc Phật gật đầu nói.

    - Chúng ta ra vào ít nhất cũng tốn một canh giờ, vạn nhất con cua kia được nửa đường thì trở lại chặn chúng ta ở bên trong thì làm sao đây?

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói, giờ phút này con Kim Kê kia đã là cá ở trong chậu,

    Ngọc Phật nghe vậy gật gật đầu, ý của Tả Đăng Phong nàng đã hiểu, nhất định phải giết chết con Cự Giải này để dọn đường nhưng mà quanh người nó đều có mai giáp bảo vệ, rất khó để tìm được bộ vị để tấn công.

    Tả Đăng Phong cũng nghĩ đến vấn đề này, bất quá là hắn nhớ đến tình hình thực tế, từ nhỏ hắn đã lớn lên từ làng chài, cũng ăn không ít cua, nhưng mà nghĩ đến con cua thật không chê vào đâu được, má của nó ở trong võ, quanh ngươi không có bất kỳ sơ hở gì.

    Ngay tại khi 2 người trầm tư suy nghĩ thì Thiết Hài la lên rồi chui ra khỏi động, một lát sau 4 con Lang HÌnh Cự Nhân ở trong động bị nước chảy cuốn ra ngoài.

    3 người nhìn thấy 4 con Lang Hình Cự Nhân bị nước cuốn ra, cũng không có rat ay đánh chết bọn nó, 4 con này chính là công thần, giết chúng cũng không quá trượng nghĩa rồi.

    Nước chảy càng lúc càng mạnh, không bao lâu liền có xu thế muốn chảy xói lở cả ngọn núi này, 3 người thấy thế lập tức đi tới một ngọn núi ở phía Tây.

    - Điệu hổ ly sơn khẳng định không được, chỉ có thể tu hú sẵn tổ(chiếm nhà đất của người khác), đem con cua đó dẫn đến một sơn động bên cạnh, sau đó nhóm lửa để ngăn cản nó trở lại, bức bách nó rời khỏi nơi này tìm một sào huyệt khác.

    Tả Đăng Phong nghĩ ra một kế sách.

    - Chỉ có thể như vậy.

    Ngọc Phật gật đầu đồng ý.

    - Trong hồ có cua sao?

    Thiết Hài ngạc nhiên hỏi, hắn cũng không biết đáy hồ cất dấu cái gì, lúc trước 2 người cũng không nói cho hắn biết.

    - Chỉ có một con, đầu nó rất lớn.

    Tả Đăng Phong thuận miệng nói.

    - Nhiều không?

    Thiết Hài hỏi.

    - Dù sao chỉ một mình ông cũng ăn không hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 136: Động sau nơi đáy hồ
    - Con cua dơ bẩn, ta mới không ăn ?

    Thiết Hài liền lắc đầu.

    - Thân của con Cự Giải kia dài 5 trượng, giáp xác quanh thân vô cùng cứng rắn, lại có kịch động.

    Ngọc Phật giải thích.

    - 5 trượng? 1 trượng, 3 thước, 3, 5 trượng….

    Thiết Hài đưa mắt nhìn về phía trước để tính chiều dài của con Cự Giải, sau đó chỉ vào 2 cây đại thụ cách đó, hỏi:

    - Lớn như vậy sao?

    - Đúng, lát nữa ông hãy dẫn nó đi, 2 người chúng ta phụ trách đốt lửa ở trước động.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    - Vì sao lại để ta dẫn?

    Thiết Hài bĩu môi.

    - Bởi vì trong 3 người, ông có thân pháp giỏi nhất.

    Tả Đăng Phong nhân cơ hội tâng bốc Thiết Hài.

    - Dẫn nó đi đâu?

    Thiết Hài nhếch miệng cười hỏi.

    - Càng xa càng tốt, tốt nhất là đừng mang nó về.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    Thiết Hài nghe vậy gật gật đầu, sau đó nhìn vào trong hồ, hồ nước trong hồ dần dần chảy ra, không qua bao lâu quả nhiên là làm xói lở cả ngọn núi phía nam.

    Xen lẫn trong nước hồ là vô số cá chết cùng rùa chết, trong đó cũng có vài chục con ếch, ếch ở đây đều có màu đỏ, khác xa với ếch bên ngoài.

    Đợi cho nước chảy khỏi hồ cũng là lúc màn đêm buông xuống, khoảng 8h tối, dưới đáy hồ liền hiện ra một cửa hang lớn, một cái động khẩu xuất hiện trong tầm mắt 3 người, chiều rộng khoảng 5 thước, cao gần 2 trượng.

    - Con cua ở trong động sao?

    Thiết Hài nhìn xung quanh cũng không phát hiện Cự Giải, nhưng mà hắn phát hiện ở đáy hồ có một cái cửa động.

    - Đúng, chỉ sợ là ở trong này.

    Tả Đăng Phong nhíu mày mở miệng, hắn muốn tháo nước trong hồ là hy vọng Cự Giải có thể xuôi dòng nước để chạy trón, kết quả là nó không có chạy trốn, mà là vào động.

    - Ở trong nước con cua chạy nhanh, nhưng khi lên bờ thì nó lại di chuyển chậm chạp, để tôi vào dẫn nó ra.

    Ngọc Phật vẫy phất trần trong tay, cất bước đi trước.

    - Ở trên đất bằng, con cua chạy nhanh hơn.

    Tả Đăng Phong kéo Ngọc Phật lại, hắn lớn lên ở bờ biển cho nên biết được tập tính của loài cua, tại bờ cát trên bờ biển, con cua có thể chạy nhanh khiến cho người trưởng thành không thể nào đuổi kịp.

    - A di đà Phật, Phật tổ có lời ta không xuống Địa Ngục thì ai xuống Địa ngục, để lão nạp vào đó.

    Thiết Hài xung phong nhận việc.

    - Ông cũng đừng đi, Thập Tam, mày vào đi.

    Tả Đăng Phong hướng về phía Thập Tam rồi nói, Thập Tam nghe vậy lập tức hưng phấn nhanh chân chạy vào sơn động.

    - Thật sự là một con mèo ngoan, thật nghe lời a.

    Thiết Hài có chút ghen tỵ nhìn vào Thập Tam đang chạy vào sơn động.

    - Tại sao lại để nó mạo hiểm?

    Ngọc Phất không hiểu hỏi.

    - Lúc trước Thập Tam luôn ngẩng đầu nhìn tôi, điều này nói lên nó không e ngại con Cự Giải kia, để nó dẫn Cự Giải ra rồi chúng ta sẽ tính toán sau.

    Tả Đăng Phong bình tĩnh nói.

    - Nhưng mà con Cự Giải kia có độc.

    Ngọc Phất vẫn là không yên lòng.

    - Thập Tam bách độc bất xâm.

    Tả Đăng Phong cười cười, lúc trước ở vùng núi Hồ Nam, Thập Tam ăn không biết bao nhiêu là nhiêu rắn rết độc trùng, Tả Đăng Phong đã sớm biết nó bách độc bất xâm.

    Ngọc Phất nghe vậy gật gật đầu, Thập Tam có năng lực gì chỉ có Tả Đăng Phong rõ ràng nhất.

    Thập Tam chạy vào sơn động liền không động tĩnh. Sơn động này thông với kim tháp nằm cách đó tới 10 dặm nên chắc chắn lòng hang rất sâu!

    - Cậu đang suy nghĩ cái gì?

    Ngọc Phật thấy Tả Đăng Phong luôn trầm ngâm không có nói chuyện, liền hỏi.

    - Tôi có 2 nghi vấn, thứ nhất, nước này là Dương Thủy, loại nước này không nên sinh ra con cua, bởi vì con cua thuộc tính hàn, là Âm vật, Âm vật không nên thích Dương Thủy. Thứ 2, nếu nó là Âm vật thì nước tiểu của Thập Tam có thể khắc chế nó, nhưng mà lúc nào Thập Tam đi tiểu cũng phải xem tâm tình của nó, tôi không có biện pháp ra lệnh cho nó.

    Tả Đăng Phong nghiêm trang mở miệng, nước tiểu của Thập Tam có uy lực như thế nào thì Tả Đăng Phong đã từng thấy qua, nó có thể khiến Dương khí trong Thiết Hài trở nên cường thịnh, cũng có thể làm cho cương thi…..

    - Để nó vào đó quả thật là quá nguy hiểm, hay là để lão nạp vào trước.

    Thiều Hài nói xong không đợi Tả Đăng Phong đáp ứng liền thả người nhảy tới cái động khẩu, rồi tiến vào.

    - Cùng vào chung.

    Ngọc Phật cũng nóng lòng muốn thử.

    - Không bao lâu thì bọn hắn sẽ ra, nếu chúng ta đi vào, sẽ chặn đường bọn hắn.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    Ngọc Phật nghe vậy gật gật đầu, Tả Đăng Phong là một người tỉ mỉ, nên nàng rất tin tưởng hắn.

    - Cửu Dương Hầu của cô có điểm đặc biệt gì?

    Chốc lát sau Tả Đăng Phong mở miệng hỏi.

    Vấn đề này của Tả Đăng Phong vừa mới ra khỏi miệng, Ngọc Phật lập tức nhíu mày, nàng biết Tả Đăng Phong không phải là đang nói chuyện phiếm, cũng không phải là Tả Đăng Phong hỏi mạo muội, nếu nghĩ kỹ sẽ thấy Cửu Dương hầu của nàng có rất nhiều chỗ giống với Thập Tam của Tả Đăng Phong.

    - Không sợ Âm độc, Dương khí rất nồng có thể trừ tà, móng tay có thể phá vỡ Linh khí hộ thể của người tu đạo.

    Ngọc Phật tổng kết trả lời.

    - Âm độc?

    Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi lại.

    - Độc vật phân làm Âm-Dương, Cửu nhi không sợ độc vật Âm tính.

    Ngọc Phật giải thích.

    Tả Đăng Phong nghe vậy gật gật đầu, 12 địa chi phân thành 2 loại Âm-dương, địa chi Âm tính không sợ Dương độc, địa chi Dương tính không sợ Âm độc, mà Thập Tam không có hạn chế này, độc vật gì thì nó cũng không sợ.

    - Cô có cảm giác là 12 địa chi này có thực lực hơi yếu không?

    Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát mở miệng nghiên cứu thảo luận. Ngọc Phất nói những đặc điểm cửa Cửu Dương hầu này, Thập Tam lại có hết.

    - 12 địa chi là để thay đổi địa khí, bản thân nó cũng không nhất định là mãnh tướng thiện chiến.

    Ngọc Phất gật đầu nói.

    - Lần trước tôi đã từng nói suy đoán của tôi, tôi cảm thấy ở chỗ của 12 địa chi này đều có xen lẫn một con độc vật, độc vật này là do địa chi diễn sinh ra, mục đích là bảo vệ địa chi, bù lại những năng lực mà địa chi không có.

    Tả Đăng Phong phân tích.

    - Có khản năng này, bản thân địa chi cũng không lợi hại, nếu không có ai bảo vê, chúng nó thật dễ đối phó.

    Ngọc Phất gật đầu đồng ý.

    - Cho nên sau này chúng ta không chỉ đối mặt với 6 địa chi Âm tính, mà còn đối mặt với 6 loại độc vật Dương tính, địa không đáng sợ nhưng độc vật lại khó đối phó, hơn nữa những độc vật Dương tính này sẽ không công kích vào địa chi. Lấy chỗ này làm ví dụ, con Kim Kê sẽ không sợ con Cự Giải này.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    Ngọc Phất nghe vậy nhoẻn miệng cười, mỉm cười gật đầu, một câu “ Sau này” của Tả Đăng Phong đã bộc lộ ý tưởng trong lòng hắn, thông qua 2 chữ này Ngọc Phật cảm thây được trong tiềm thức của Tả Đăng Phong, hắn không muốn để nàng rời đi.

    - Con cua đều thích những nơi có nước, dưới tình huống hồ nước khô thì con cua sẽ chạy ra thế nhưng mà con cua này lại không có chạy trốn, mà chui vào trong động, cái này nói lên nó làm vậy là để bảo vệ Kim Kê.

    Tả Đăng Phong tiếp tục phân tích.

    - Cũng có khả năng là nó sợ chiến, co đầu rút cổ.

    Ngọc Phật nói ra khả năng khác.

    - Lúc trước chúng ta dùng đá đập nó, hạ độc nó, ngay cả lựu đạn cũng ném ra, cũng khong làm nó sợ, nó có gan lớn như thế làm sao có thể sợ chiến được?

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Có lẽ là phản ứng chậm chạp, cuối cùng nó không phải lén vào đáy nước sao?

    Ngọc Phật vẫn cho rằng Tả Đăng Phong phân tích quá mẫn tuệ, lo lắng hắn vì quá tự tin mà có hại.

    - Diệu võ dương oai khoe khoang đủ rồi dĩ nhiên là phải trở về, cô nghĩ qua chưa, hồ sau như thế, nếu Kim Kê không có sự giúp đỡ của Cự Giải thì làm sao nó từ dưới đáy hồ chạy lên được, nó là Chim, không phải là Cá.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt phân tích.

    - Ý của cậu là con Cự Giải kia sẽ không rời khỏi động?

    Ngọc Phật hỏi.

    - Chẳng những không rời khỏi, mà nó còn cố gắng bảo vệ Kim Kê.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    - Có lý, con Kim Kê kia biết điểm này cho nê mới trốn vào Kim tháp để tìm kiếm sự che chở.

    Trong lòng Ngọc Phật chợt hiểu ra.

    - Bất quá thông minh bị thông minh hại, Kim Kê phạm vào một sai lầm trí mạng.

    Tả Đăng Phong nở nụ cười,:

    - Kỳ thật nó không cần Cự Giải bảo vệ, tòa trận pháp kia chính là chỗ bảo vệ tốt nhất cho nó, sau khi vào tòa trận pháp này thì chúng ta có thể nhảy cao nhưng không thẻ xoay người hay dừng lại, đây chính là thứ mà Khương Tử Nha để lại bảo vệ nó. Khương Tử Nha có thể dự liệu được sau này Kim Kê sẽ rời khỏi Kim tháp, cũng lo lắng có người vào trận pháp bắt Kim Kê, vì thế mới đặt một đạo giam cầm trong phạm vi 300 dặm này, trong này Kim Kê có thể tùy ý bay loạn né tránh, không ai bắt được nó nhưng mà hiện tại nó đã rời khỏi tòa trận pháp này, nó lựa chọn để Cự Giải bảo vệ cho nó, đây là sai lầm trí mạng. Chúng ta chỉ vào Kim tháp là có thể bắt được Kim Kê.

    - Lý luận suông là không được.

    Ngọc Phật bội phục lối suy nghĩ của Tả Đăng Phong, nhân cơ hội giột cho hắn một gáo nước lạnh.

    - Tôi sống là vì chuyện này, tất cả tinh lực đều đặt lên chuyện này, tự nhiên là suy nghĩ nhiều.

    Tả Đăng Phong cười.

    - Yên lăng, Cự Giải ra rồi.

    Nhưng vào lúc này, Ngọc Phật nghe được tiếng kêu la thất thanh của Thiết Hài từ trong động truyền ra.

    - Nhất định Cự Giải sẽ đuổi theo Thiết Hài, nó lao ra nhất định sẽ có quán tính, loại quán tính này sẽ làm cho nó tạm thời rời khỏi động, tôi nhân cơ hội này vào động, cô và Thiết Hài ở bên ngoài dẫn dụ nó, tôi đi vào một mình, Thập Tam cũng lưu lại.

    Tả Đăng Phong cầm rương gỗ giao cho Ngọc Phật:

    - Thập Tam thấy cái rương gỗ này thì nó sẽ biết tôi có thể trở lại, nếu không nó sẽ nóng nảy.

    - Thiết Hài có thể bị thương.

    Ngọc Phật cầm lấy rương gỗ, nghiêng tai nghe được những tiếng “ Ai, ui” của Thiết Hài.

    - Trong lúc hỗn loạn bật cao nên đụng phải đá ở trên đầu.

    Thính lực của Tả Đăng Phong vượt qua Ngọc Phật, nghe được trước tiếng “ Ai, ui” của Thiết Hài còn có những tiếng nhỏ “ Bịch bịch”

    Tả Đăng Phong nói xong liền nghiêng người nhảy về phía bên phải của động, Thiết Hài vừa ôm đầu chạy ra, sau đó là Cự Giải, lúc này Thập Tam đang đứng ở trên thân của Cự Giải, lắc lắc đầu để xem chừng.

    Tả Đăng Phong tính toán vô cùng chính xác, Cự Giải đuổi theo Thiết Hài liền rời khỏi động, mắt thấy đã đến lúc Tả Đăng Phong lập tức lắc mình vọt vào sơn đọng, nhưng mà lúc trước hắn không để ý đế một chỗ quan trọng, mắt của cua là mọc ở trên đỉnh đầu, tầm mắt của nó rất rộng, căn bản là không có điểm mù.

    Cự Giải thấy Tả Đăng Phong vào động, dưới tình thế cấp bách lập tức phanh lại ( Cái này để dừng lại thì hơi chuối, nên để phanh lại ), trở lại động để truy đuổi.



     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 137: Tiến vào Cốt tháp
    Tả Đăng Phong vừa thấy Cự Giải đuổi đến, lập tức âm thầm kêu khổ, ở hoàn cảnh lạ lẫm này mà chạy nhanh là một chuyện vô cùng nguy hiểm, bởi vì không biết đường ở trước ra sau, lại đang chạy mà nhìn về tình huống phía sau, thật là khó mà.

    Cự Giải có hình thế to lớn nhưng tốc độ di chuyển lại mau lẹ, nó quơ cái càng về phía Tả Đăng Phong, lúc trước Tả Đăng Phong đã chứng kiện được sự lợi hại cặp càng của nó, làm sao dám sơ xuất, dưới tình thế cấp bách chỉ có thể ra sức vọt về phía trước. Nhưng mà hắn lăng không nhảy lên thì đụng phải những vách đá trên đầu.

    Tả Đăng Phong đầy đom đóm mà rơi xuống đất, ngay tại chỗ lộn một vòng né được cặp càng của Cự Giải sau đó đứng lên rồi lướt về phía trước.

    - Không cần phải nhảy cao.

    Ngọc Phật từ phía sau nhắc nhở.

    Tả Đăng Phong nghe vậy âm thầm kêu khổ, đây là động tác theo thói quen, từ khi độ kiếp đến nay mỗi khi di chuyển hắn đều lăng không, lúc này bỏ đi thì rát khó. Ngay tại khi hắn âm thầm kêu khổ, bất tri bất giác lại nhảy lấy đà.

    Sau khi lướt được một đoạn, Tả Đăng Phong liền không lăng không nữa, ngừng thần hành khí chạy về phía trước.

    Tả Đăng Phong chạy rất nhanh nhưng mà Cự Giải lại nhanh hơn, chạy được khoảng 10 dặm, tình huống của Tả Đăng Phong liền trở nên cực kỳ nguy hiểm.

    Con cua được xưng là "Hoành Hành Tướng quân”, lúc di chuyển có thể công kích trước sau, bởi vậy Ngọc Phật và Thiết Hài không dám tới gần.

    Nếu là lúc bình thường, đừng nói là 10 dặm, cho dù chạy 100 dặm Tả Đăng Phong cũng không chảy mồ hôi nhưng mà giờ phút này hắn đã đầm đìa mồ hôi, đây không phải là vì mệt, tất cả đều là mồ hôi lạnh. Mỗi lần Cự Giải vung càng lên là mỗi lần Tả Đăng Phong khó khăn né tranh, tốc độ tấn công của Cự Giải cũng quá nhanh, vượt xa tốc độ phản ứng của người thường, nếu đổi lại là người thường thì không thể chống đỡ nổi nhưng mà sau khi tu luyện Âm Dương Sinh Tử quyết thì tốc độ phản ứng của Tả Đăng Phong đã được nâng lên một tầm cao mới.

    Trên đường chạy, Tả Đăng Phong càng lo lắng, Cự Giải đã phát hiện hắn không dám lăng không, bởi vậy phương vị tấn công càng lúc càng xuống thấp, tiếp tục như vậy sớm hay muộn hắn cũng sẽ bị nện trúng.

    - Thập Tam, mau tiểu đi.

    Dưới tình thế cấp bách, Tả Đăng Phong liền nói với Thập Tam.

    Thập Tam nghe được Tả Đăng Phong kêu la nhưng mà giờ phút này nó cũng không có tiểu, bởi vì lúc Cự Giải đi tiểu thì bộ giáp xác trên người nó cũng lắc lư, nước tiểu người còn chưa chắc đã trúng huống chi là mèo. Thập Tam nghe Tả Đăng Phong kêu lên cũng không có đi tiểu, mà là tìm chỗ hạ thủ nhưng mà tìm khắp người của Cự Giả, Thập Tam vẫn không tìm thấy, bởi vì toàn thân nó là giáp xác, căn bản không có chỗ để xuống tay,.

    Đúng vào lúc này, Cự Giải lại vung càng chụp về phía Tả Đăng Phong, lần này càng của nó xuống thấp, hơn nữa cái càng lại mở ra, Tả Đăng Phong dĩ nhiên là không thể chạy thoát khỏi phạm vi công kích, cho nên hắn chỉ còn cách là lăng không để tránh né nhưng mà hắn biết một khi hắn rơi xuống, Cự Giải sẽ để sẵn càng chờ hắn. Nhưng nếu hắn không tránh sẽ bị Cự Giải đánh trúng. Nhảy là hạ sách mà không nhảy cũng là hạ sách.

    - Đậu xanh.

    Thời khắc mấu chốt, Tả Đăng Phong liền liều mạng, không tránh không né, xoay người lại nhắm vào bộ vị trước mặt Cự Giải mà phóng ra Huyền Âm chân khí. Hàn khí bắn tới làm cho Cự Giải hành động chậm một chút, Tả Đăng Phong nhân cơ hội này lắc mình né tránh.

    - Sớm biết mày sợ thế này thì lão tử cũng không phải chạy trốn.

    Vừa thấy Cự Giải e ngại Huyền Âm chân khí thì Tả Đăng Phong yên lòng, lập tức tấn công, Huyền Âm chân khí liền tiếp bắn ra, từng trận hàn vụ, Cự Giải càng lúc càng hành động chậm. Ngọc Phật cùng Thiết Hài thấy thế liền vọt đến, ba người hợp lực vây công Cự Giải.

    - Bọt nó phun ra có độc, mau đông cứng miệng nó lại.

    Ngọc Phật là cao thủ dùng độc, liền biết được ở miệng của Cự Giải có độc.

    Tả Đăng Phong liền phóng ra Huyền Âm chân khí, cố gắng đóng băng miệng và 2 mắt của Cự Giải.

    - Chém vào mắt nó.

    Tả Đăng Phong vừa xuất chưởng vừa hô lên.

    - Không thể để nó mù, bằng không nó sẽ phá thông đạo, chúng ta sẽ mắc kẹt ở đây.

    Ngọc Phật đưa cho Tả Đăng Phong một viên thuốc màu trắng:

    - Đây là Giải Độc Đan, dùng không được bao lâu, chúng ta phải nhanh lên.

    - Tại sao lại không cho ta?

    Thiết Hài ngừng công kích, đưa tay đòi hỏi.

    - Tôi không trúng độc.

    Tả Đăng Phong không cầm lấy viên Giải Độc Đan kia, Âm Dương Sinh Tử quyết có thể kiểm tra phế phủ của hắn.

    - Đi, đi vào trước.

    Ngọc Phật đưa viên thuốc kia cho Thiết Hài.

    - Không thể đi, nhất định giết chết nó, nó đã ăn thịt thòi rồi, chúng ta vừa đi thì nó sẽ liền phá hủy thông đạo.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói, tuy rằng lúc này Cự Giải hành động chậm chạp nhưng nhiệt độ trong sơn động rất cao, chẳng mấy chốc nó sẽ khôi phục lại lực hành động.

    - Đến, ném nó đi.

    Ngọc Phật trầm ngâm một chút rồi nói.

    Tả Đăng Phong cùng Thiết Hài nghe vậy liền phóng Linh khí, xốc Cự Giải lại, ném ra ngoài.

    Trước khi ném Cự Giải đi, Thập Tam đã nhảy xuống bên cạnh Tả Đăng Phong, vẻ mặt của nó tươi tỉnh, Tả Đăng Phong thấy vẻ mặt của nó thì cảm thấy hơi xấu hổ. quá Tả Đăng Phong cũng không có trách nó, bởi vì dựa vào một loại động vật lợi hại xen lẫn 12 địa chi để đoán thì Thập Tam cũng có khả năng là một động vật thủ hộ thần bí, mà Thập Tam cũng không phải là nhân vật xông pha chiến đấu.

    - Đi thôi.

    Ngọc Phất xoay người muốn đi.

    - Không được, nó có thể xoay người.

    Tả Đăng Phong gọi Ngọc Phật lại.

    - Vậy làm sao bây giờ?

    Ngọc Phật lộ vẻ khó xử.

    - Bẻ gãy chân nó, A Di Đà Phật, thiện tại thiện tai.

    Thiết Hài liền hiến kế nhưng mà nói xong phát hiện điều này hơi ác độc nên vội vàng niệm Phật hiệu.

    Tả Đăng Phong nghe vậy liền phóng Huyền Âm chân khí ra đóng băng mấy cái chân lớn của Cự Giải.

    - Đến giúp một tay.

    Tả Đăng Phong liền gọi, 3 người hợp sức nhưng cũng không ăn thua.

    - Không được.

    Ngọc Phật lui về phía sau, nàng là phụ nữ, ở nàng xem ra cùng 2 người đàn ông lay động chân cua quả thật là bất nhã.

    - Dùng, Hộ thủ Kim Giác của cô.

    Đột nhiên Tả Đăng Phong nghĩ đến một chuyện.

    - Kim Giáp cần Cương thi đeo vào mới có thể đưa ra lực lượng lớn nhất, bình thôi tôi chỉ dùng để mặc làm giáp, không đủ làm tổn thương nó.

    Ngọc Phật lắc đầu nói.

    - Cô cứ thử đi.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt thúc gicuj.

    Ngọc Phật nghe vậy liền tháo Hộ thủ Kim Giáp trên tay xuống, sau đó chém về phía cái chân bị đóng băng của Cự Giải, một màn quái dị xuất hiện, chân của Cự Giải liền rớt ra. Ngọc Phất thấy thế ngạc nhiên nhíu mày, ra tay liên tục, cuối cùng cắt đứt 2 càng, 8 chân của Cự Giải.

    - Tại sao lại như vậy?

    Vẻ mặt Ngọc Phật tỏ ra ngạc nhiên, hỏi Tả Đăng Phong.

    - Đạo lý vạn vật tương sinh tương khắc ở đâu đâu cũng có, trước đây tất cả chúng ta đều sơ sót rồi.

    Ngọc Phật thu hồi hồi lại Hộ thủ Kim Giáp.

    - Đừng nói nữa, đi nhanh đi.

    Thiết Hài ở một bên thúc giục.

    2 người nghe vậy liền xoay người rời đi, càng đi về phía trước, mặt đất dưới chân càng khô ráo, điều này nói lên Kim Kê đã chạy ra Kim tháp rất lâu rồi.

    Khoảng nửa canh giờ sau, thông đạo cũng đã đến đoạn cuối cùng, phía trên xuất hiện một cái động khẩu hình tròn, không hỏi cũng biết nơi này chính là phía dưới Kim tháp.

    Tả Đăng Phong ngưng thần cảm giác, cũng không phát hiện được sự tồn tại của Kim Kê, bất quá hắn cũng không cảm giác được nguy hiểm gì.

    - Tôi đi lên trước.

    Tả Đăng Phong mang theo Thập Tam nhảy vào Kim tháp.

    Ngọc Phật lo lắng an toàn cho Tả Đăng Phong, liền nhảy lên theo, mà Thiết Hài cũng không cam tâm đứng ở dưới.

    Trong Kim tháp vô cùng rộng rãi, là một không gian hình tam giác, đông tây dài ước chừng 5 dặm, nam bắc dài khoảng 3 dặm, chiều cao 30 mấy thước, sườn đông có câu thang xoay quanh để đi lên trên, bên dưới có vô số hài cốt, dựa vào độ lớn nhỏ của đống hài cốt kia có thể thấy tất cả đều là hài cốt của Cự Nhân, một số hài cốt đã có màu vàng.

    - Dây là một ngôi mộ sao ?

    Ngọc Phật quay đầu hỏi tdp.

    - Cả cổ thành đều không có nơi Tế tự, nơi này hẳn là một tòa Tế đàn.

    Tả Đăng Phong nhặt được vài cái xương đùi ở xung quanh, ở cửa ra có bố trí một Chướng Nhãn pháp đơn giản, miễn cho Kim Kê chạy trốn từ nơi này.

    - Kim tháp cao 70 trượng, 1 tầng này cao có 10 trượng, hẳn là còn 6 tầng nữa.

    Ngọc Phật ngẩng đầu, tính độ cao.

    - Lên thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 138: Ứng với Sao trời
    - Những hài cốt này lúc trước hẳn là được ngâm ở trong nước.

    Ngọc Phật đi trước nói.

    - Kim Kê sinh ra nhiều hơi nước, có nước cũng không có gì lạ.

    Tả Đăng Phong thuận miệng nói.

    Rất nhanh 3 người đã tiến vào tầng 2, 3 người lập tức trợn mắt há hốc mồm, tất cả nơi này đều là Kim Ngân Ngọc Thạch, vô số Kim Ngân, các loại dị vật quý hiếm làm bằng Kim Ngân đều nằm ở trên mặt đất.

    - Nếu mang toàn bộ những thứ này rời đi, cậu có thể thành lập được một đạo quân.

    Ngọc Phật cười nói.

    - Rốt cuộc nơi này là địa phương nào?

    Tả Đăng Phong nhíu mày.

    - Kim mã đăng, kim mã tước, kim oản, kim bôi, mấy thứ này không nên xuất hiện ở nơi này, bởi vì người nơi này không am hiểu kỵ mã, cũng không thể có những đồ vật có giá trị xa xỉ như thế, mấy thứ này rất có thể là chiến lợi phẩm của chiến tranh, cũng có thể là do thiên tử Chu triều ban thưởng cho bọn hắn.

    Ngọc Phật nhìn xung quanh, từ từ mở miệng.

    - Có đạo lý.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói, năm đó Lô quốc từng phái ra Cự Nhân trợ giúp Chu Vũ Vương phạt Trụ, có thể sau này Chu Vũ Vương ban thưởng cho bọn họ.

    - Những bảo vật trong mộ phần hoặc là tế đàn tầm thường đều được đặt ở tầng cuối cùng, tại sao những thứ này lại xuất hiện ở tầng thứ 2.

    Tả Đăng Phong nhíu mày.

    - Không rõ ràng lắm.

    Ngọc Phật cũng không thể giải đáp nghi vấn của Tả Đăng Phong.

    - A di đà Phật, lão nạp hoá duyên một Bát Vu này ( Chén ăn của nhà sư).

    Thiết Hài đi lên, cầm lấy một cái chén rồi nhét vào trong lòng.

    Tả Đăng Phong cùng Ngọc Phật thấy thế không hẹn mà cười, trên thực tế Thiết Hài cũng không phải ham tài, chính là tâm tính còn có chút trẻ con, ở hắn xem ra cầm chén vàng đi xin ăn thì rất là vui vẻ.

    - Đi lên tầng 3, một lát nữa trở về rồi lấy.

    Tả Đăng Phong cất bước lên lầu.

    Tiến vào tầng 3, 3 người lại ngây ngẩn cả người, phía Tây là hơn 10 gian nhà tù được đúc bằng Kim loại, nơi này còn có nhiều hình cụ có hình dạng kỳ lạ.

    - Kim Tháp này thầm ứng với Bắc Đầu Thất Tinh.

    Ngọc Phật trầm ngâm một lát, sau đó mở miệng.

    Tả Đăng Phong nghe vậy liền nhìn nàng, nghe nàng tiếp tục giải thích.

    - 7 tầng của Kim Tháp thầm ứng với Bắc Đầu Thất Tinh.

    - Tầng thứ nhất đối ứng với Phá Quân Tinh trong Bắc Đẩu Thất Tinh, thuộc Thủy, tư nô bộc, chủ công sát phạt, cho nên tầng 1 đều là binh lính.

    - Tầng thứ 2 đối ứng với Vũ Khúc Tinh trong Bấc Đẩu Thất Tinh, thuộc Kim, tư tiền tài, chủ tài phú Kim Ngân, cho nên tầng 2 đều là Kim Ngân.

    - Tầng thứ 3 đối ứng với Liêm Trinh Tinh trong Bắc Đẩu Thất Tinh, thuộc Mộc, tư hình phạt, chủ Liêm Trinh nhân chính, cho nên nơi này đều là hình cụ.

    Ngọc Phật giải thích.

    - Tại sao bọn hắn lại đem Kim Tháp an bài như vậy?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Mọi người đều biết Bắc Đẩu chủ tử, Nam Đẩu chủ sinh. Người sống đối ứng Nam Đẩu, vong linh ứng đối Bắc Đấu, đây là phương thức mai táng thường gặp, chẳng qua bố cục của nơi này rất lớn.

    Ngọc Phật giải thích.

    - Đi, đi lên.

    Tả Đăng Phong gật đầu qua sau đó xoay người đi lên.

    - May mắn là Kim Kê đã chạy ra ngoài, bằng không khi chúng ta vừa vào đến tầng thứ nhất thì đã bị đám Cự Nhân khổng lồ kia công kích rồi.

    Ngọc Phật di ở phia sau, nói.

    - Đều thành xương cốt cả rồi, làm sao lại công kích được?

    Thiết Hài tò mò hỏi.

    - Trước kia thi thể của đám Cự Nhân kia được ngâm trong Dương Thủy do Kim Kê sinh ra, đều giữ được hoạt tính, nếu như người ngoài xâm nhập vào thì có khả năng làm cho bọn hắn bừng tỉnh. Sau khi Kim Kê trốn đi, Dương Thủy liền biến mất, thi thể liền thối rữa thành khung xương. Trên thực tế thì đám Cự Nhân kia làm nhiệm vụ bảo vệ Kim Tháp.

    Tả Đăng Phong tiếp lời trả lời.

    - Làm sao mà 2 người biết được.

    Tả Đăng Phong giải thích làm cho Thiết Hài càng thêm tò mò.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cười cười, không có nói gì thêm. Trên mặt đất ở trên bậc thang có 2 dấu chân, toàn bộ đều là của nhân loại, điều này nói lên Kim Kê đã mang theo nam nhân kia đi lên, hơn nữa Kim Kê cũng không có hiện ra nguyên hình.

    Tầng 4 đối ứng với Văn Khúc Tinh, toàn bộ nơi này đều được khắc ở trên bia, thẻ tre và giáp cốt, ghi lại toàn bộ Lịch sử của Lô quốc, cũng giống với suy đoán trước đây của Tả Đăng Phong. Người ở đây đều là hậu duệ của Hoàng Đế, mà Cự Nhân là hậu duệ của Xi Vưu.

    Tầng 5 đối ứng với Lộc Tồn Tinh, nơi này tinh tú nắm giữ số tuổi thọ của con người, đến nơi này không gian đã không còn rộng rãi nữa, ước chừng khoảng 200 trượng. Nơi này có đặt 6 chiếc quan tài màu vàng, dựa theo chiều dài của những chiếc quan tài này thì có thể đoán được bên trong đặt thi thể của con người. Đầu phía Bắc của Kim Tháp có đặt một chiếc quan tài, ở giữa 2 chiếc, phía Nam có 3 chiếc, tạo thành hình tam giác.

    - Bên trong quan tài có tồn tại Âm vật nhưng mà cũng không lợi hại.

    Tả Đăng Phong chính sắc mở miệng.

    Ngọc Phật nghe vậy xoa người đi đến chiếc quan tài đầu tiên, lấy tay mở nắp quan tài lên. Tả Đăng Phong cũng đi tới, phát hiện bên trong là một thây khô nữ tính, dựa theo quần áo và trang sức trên người nữ thây khô này, có thể thấy được năm xưa nàng là một người có địa vị tương đối cao ở Lô quốc, làm cho Tả Đăng Phong không có nghĩ tới chính là mặc dù cổ thây khô này đã khô héo nhưng vẫn có hoạt tính, giờ phút này nó đang từ từ nâng tay phải lên ròi chụp vào Ngọc Phật.

    - Chuyện gì thế ?

    Tả Đăng Phong quay đầu hỏi Ngọc Phật. Mao Sơn Phái giỏi về thao tác âm hồn, mà Thần Châu phái giỏi về khống chế âm vật, đối với loại vật này, Ngọc Phật chính là người trong nghề.

    Ngọc Phật nghe vậy không có nói chuyện, mà là mặt không thay đổi đi về phía quan tài thứ 2, lấy tay mở nắp quan tài lên, trong quan tài là một cỗ thây khô, cổ thay khô này là Nam giới, tứ chi đã khô cạn, sau khi nắp quan tài được mở lên thì cõ thay khô này cũng lấy tay chụp vào Ngọc Phật. Tả Đăng Phong đi tới chiếc quan tài thứ hai này thì Ngọc Phật cũng đã đi đến chiếc quan tài thứ ba, cỗ thây khô trong chiếc quan tài thứ hai này dường như không có hứng thú gì với Tả Đăng Phong, từ từ quay đầu nhìn vào Ngọc Phật, giãy dụa muốn đứng dậy nhưng mà sinh cơ đã khô kiệt cho nên động tác từ từ mà vô lực.

    Ngọc Phật tiếp tục mở hết những nắp quan tài còn lại, Tả Đăng Phong đi ở phía sau quan sát, phát hiện trong quan tài đều là nam tử tráng niên hoặc nữ tử trẻ tuổi, mặc dù là mặc quần áo của người du mục nhưng mà có thể thấy bọn họ đều mang rất nhiều phục sức có giá trị quý, nói cách khác khi còn sống những người này đều có địa vị không thấp.

    - Thây khô này không công kích nam nhân.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, nói với Ngọc Phật.

    - Bọn nó công kích tôi cũng không phải bởi vì tôi là nữ nhân.

    Ngọc Phật lắc đầu.

    - Vậy thì tại sao ?

    Tả Đăng Phong ngạc nhiên.

    Ngọc Phật nghe vậy không có nói chuyện mà móc ra một ống trúc xanh biếc đưa cho Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong cầm lấy ống trúc, đám thây khô trong quan tài lập tức đưa ngón tay về phía hắn.

    - Khi còn sống bọn hắn bị loại cổ độc này mà chết.

    Ngọc Phật nói.

    - Bên trong là gì?

    Tả Đăng Phong lắc lắc ống trúc.

    - Đồng Mệnh cổ, là một loại cổ độc đồng quy vu tận, người thi thuật lấy tóc của mình để luyện chế, phàm là trúng loại Cổ độc này thì sinh tử của người thi thuật cùng với người trúng độc được trói buộc vào nhau.

    Ngọc Phật nghiêm mặt, nói.

    - Loại Cổ độc này là do Thần Châu phái các cô nghĩ ra sao?

    Tả Đăng Phong ho

    - Không phải, Thần Châu phái không có dùng độc thuật, là tôi nghiên tập bí truyền độc thuật của Miêu Cương.

    Ngọc Phật lắc đầu.

    - Có thể độc thuật mà các cô dùng là do người của Dung quốc truyền lại.

    Tả Đăng Phong nói.

    - Đây là tự nhiên, bất quá loại Đồng Mệnh cổ này dùng tóc của bản thân để luyện chế, người khác nhau thì độc tính của Đồng Mệnh cổ khác nhau cho nên chúng nó không có khả năng cảm nhận được Đồng Mệnh cổ trong lòng của tôi, trừ phi…

    Nói đến đây, Ngọc Phật nhíu mày lắc đầu.

    - Trừ phi cái gì?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Trừ phi người thi triển Cổ độc này có quan hệ huyết thống với tôi.

    Ngọc Phật chính sắc mở miệng.

    - Lúc trước ở trong sơn động phía ngoài trân pháp tôi đã phát hiện được người của Dung quốc có lưu lại rất nhiều dụng cụ Độc vật, bởi vậy có thể thấy được bọn họ cũng đã vào trận pháp này, nói cách khác lúc nơi nơi này cũng không có bị người của Dung quốc đầu độc. Trên quan tài của 6 người này đều có khắc tên, bọn hắn đều không mang họ Cơ, quần áo sau khi chết lại được mai táng một cách xa hoa như thế, nói lên bọn hắn là quý tộc, cho nên tôi suy đoán những người này là người chủ trì của Đô thành bên ngoài, sau khi trúng độc bọn hắn mới được mang vào đây, người hạ Độc có thể chính là chủ nhân của chiếc Phượng Trầm mà tôi đưa cho cô, nếu như vậy thì cô chính là hậu duệ quý tộc của Dung quốc rồi.

    Tả Đăng Phong cẩn thận phân tích.

    - Vậy thì có phải cậu nên gọi tôi là một tiếng Kim Ngọc công chúa không?

    Ngọc Phật cười nói.

    - Cô muốn thì tôi sẽ gọi cô là Kim Ngọc Mãn Đường, những người này làm sao đây?

    Tả Đăng Phong bĩu môi.

    - Bọn hắn sớm chết rồi, sở dĩ còn động đậy là bởi vì Cổ độc còn sót trong cơ thể bọn hắn, không cần quan tâm.

    Ngọc Phật xoay người đi về phía bậc thang ở phía Đông.

    Tầng 6 là Cự Môn tinh, chủ Thổ, chủ thị phi thiện ác tầng này không gian càng lộ vẻ nhỏ hẹp, bên trong chất một đống mai rùa, rùa ở thời cổ đại được coi là vật cát tường, ngoài ra mai rùa còn là linh vật mà người xem bói hay dùng, cái này dùng để xem bói tự nhiên là mất linh rồi, cái gọi là phi thiện ác chẳng qua cũng là suy nghĩ của người thời đó mà thôi.

    Tả Đăng Phong cũng không có ở trong này quá lâu mà liền nhanh chóng lên tầng 7, phát hiện nơi này bố trí giống như một khuê phòng, giờ phút này Kim Kê biến thành một nữ tử ngồi ở trên giường, khuôn mặt bình tĩnh nhìn đám người Tả Đăng Phong.

    Khỏa thứ nhất trong Bắc Đấu Thất Tinh chính là Tham Lang Tinh, Tinh chủ này đào hoa, nói cách khác đây chính là một khỏa sắc tinh, Kim Kê làm thư, biến thành nữ tử vô cùng yêu mị, thầm ứng Tinh Thần, bấ quá hiện tại nó biến thành nữ tử lại khác xa so với nữ tử nó biến trước kia, lúc này vẻ yêu mị trên người nó tăng lên mấy lần.

    3 người xếp thành một hàng ngăn chặn đường đi, Kim Kê khong thể trốn, bất quá Tả Đăng Phong cũng chưa động thủ, hắn chỉ biết tìm được 6 lại động vật Âm chúc mới có thể làm cho Tả Đăng Phong hồi hồn nhưng hắn không biết cách dùng 6 loại động vật Âm chúc này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 139: Nội đan của Kim Kê

    - Hiện ra nguyên hình đi.

    Do dự thật lâu, cuối cùng Tả Đăng Phong mới mở miệng.

    Nữ tử nghe vậy ngẩng đầu nhìn hắn một cái, vẻ mặt hơi hoảng sợ nhưng vẫn chưa mở miệng nói chuyện.

    - Hiện nguyên hình làm gì, cậu muốn vặt lông của nó sao?

    Kim Kê không có mở miệng, Thiết Hài đã nói.

    Tả Đăng Phong nghe vậy liếc Thiết Hài một cái, trước kia hắn nói cho vui, không ngờ Thiết Hài tưởng là thật.

    - Nó không hiểu lời cậu nói, cậu nói nó hiện nguyên hình làm gì?

    Ngọc Phật nhìn Tả Đăng Phong.

    - Tìm được Kim Kê rồi, tiếp theo thì nên làm gì đây?

    Tả Đăng Phong lúng túng nhìn Ngọc Phật, trước kia hắn không để ý đến một vấn đề quan trọng, đó là sau khi tìm được 6 loại động vật Âm chúc thì nên xử lý chúng nó như thế nào.

    - Cậu không biết sao?

    Ngọc Phật nghe vậy dở khóc dở cười.

    - Không biết.

    Tả Đăng Phong bất đắc dĩ xua tay.

    - Vậy phải làm sao đây?

    Ngọc Phật nhíu mày.

    - Bắt đã rồi nói sau.

    Tả Đăng Phong chuẩn bị động thủ.

    Nhưng vào lúc này, Kim Kê kia mở miệng nói một câu, Ngọc Phật nghe liền hiểu nó muốn nói gì, lập tức dịch lại cho Tả Đăng Phong:

    - Nó đồng ý giao nội đan rong người nó ra, nhưng nó muốn chúng ta làm một việc.

    Tả Đăng Phong vậy, trong lòng vui vẻ, hắn biết Nội đan trong động vật là nơi chứa nhiều tinh hoa, bởi vậy có thể thấy được 6 Nội đan trong 6 loại động vật Âm chúc chính là mấu chốt để có thể cải tử hồi sinh.

    - Nói nghe thử.

    Tuy vui mừng nhưng Tả Đăng Phong không có biểu hiện ra mặt.

    Kim Kê nghe vậy, không đợi Ngọc Phật phiên dịch, lập tức nói ra cái gì, Ngọc Phật nghe vậy liền lộ vẻ khó xử.

    - Có phải nó muốn để chúng ta mang theo nam nhân này rời đi không?

    Tả Đăng Phong đưa tay chỉ vào một nam nhân đang tỏ ra sợ hãi nằm ở trên giường.

    - Nó không cao thượng như vậy, nó nói không có nội đan thì nó không có năng lực tự bảo vệ, nó hy vọng chúng ta có thể cam đoan nó và nam tử này sống sót ở trong này.

    Ngọc Phật nói.

    - 2 người điên rồi a, tại sao lại nói chuyện với một con chym nhỏ.

    Vẻ mặt Thiết Hài tỏ ra nghi hoặc nhìn 2 người Tả Đăng Phong, Ngọc Phật.

    - Để nó phun ra Nội đan, tôi sẽ giúp nó giết hết quái vật ở nơi này.

    Tả Đăng Phong cũng không để ý đến Thiết Hài.

    Ngọc Phật do dự một lát, xoay người phiên dịch, Kim Kê nghe vậy lại nói một câu gì.

    - Nó nói nếu nó phun ra Nội đan thì nó sẽ không nói chuyện tiếp được với chúng ta, hỏi chúng ta còn có điều gì muốn hỏi.

    Ngọc Phật dịch lại.

    - Có phải 6 loại động vật Âm chúc đều có thể biến thành người.

    Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát rồi hỏi.

    - Nó nói 12 địa chi cũng không thể biến thành người, nó cũng không có thể, nó làm chúng ta sinh ra ảo giác, ngoài nó ra thì không có địa chi nào có được năng lực này.

    Ngọc Phật hỏi rồi dịch lại.

    - Rốt cuộc các người cũng tỉnh ngộ rồi, Đạo thuật của Đạo gia cũng không bằng thần thông của Phật hiệu, ta có thể nắm rõ chân tướng.

    Thiết Hài lại nói leo, Tả Đăng Phong cùng Ngọc Phật nói chuyện với một con chim, điều này làm cho hắn cảm thấy quái dị.

    Tả Đăng Phong nhíu mày nhìn Thiết Hài liếc mắt một cái, trên thực tế người này có thể không bị mê hoặc cũng không phải bởi vì Phật hiệu cao thâm, mà bởi vì hắn điên rồi.

    - Hỏi nó thử, chủ động phun ra Nội đan cùng móc ra Nội đan, có chỗ nào khác biệt không?

    Tả Đăng Phong trầm giọng đặt câu hỏi. Kim Kê này chủ động phun ra Nội đan nhưng chỉ sợ 5 loại động vật Âm chúc còn lại cũng sẽ không phối hợp như vậy.

    Ngọc Phật dịch ra, Ngọc Phật vừa mới dứt lời, vẻ mặt Kim Kê liền lộ vẻ sợ hãi, nhanh chóng há mồn phun ra mộ Nội Đan màu vàng, đưa cho Diệp Phàm. Nó nghĩ là Tả Đăng Phong muốn động thủ lấy Nội đan.

    Tả Đăng Phong cầm lấy Nội đan, phát hiện rằng Nội đan này cũng nhỏ như hạt đầu, Linh khí tràn đầy, cầm lên thì nhẹ hơn nhiều so với hoàng kim, ngoài ra trong đó còn có nhiều tơ máu.

    - Tại sao nó đưa ra Nội đan rồi mà tôi còn cảm giác được nó là một nữ tử.

    Tả Đăng Phong cất nội đan vào hộp sắt.

    - Nó biến sắc rồi, thành hoa rồi.

    Thiết Hài đưa tay chỉ.

    - Đi thôi.

    Tả Đăng Phong gật đầu, sau đó xoay người rời đi.

    3 người đi trước, Kim Kê cùng nam nhân nhát gan kia đi sau, Thập Tam cũng không có địch ý gì với Kim Kê, cũng không có hứng thú gì, chỉ nhìn xem vài lần rồi đi theo Tả Đăng Phong.

    Lúc đi ra, Kim Kê luôn ngả nghiêng lảo đảo, Tả Đăng Phong thấy vậy liền nghĩ tới Kim Kim không thể thấy vật vào ban đêm, Ngọc Phật có lòng của nữ nhân nên lên đỡ lấy nó.

    Tới tầng 2, Tả Đăng Phong dừng lại, dùng áo choàng lấy đi 10 cân kim ngọc sau đó mới đi theo mọi người.

    Đại môn ngoài Kim Tháp đã bị biến dạng, Kim Kê thấy được cảnh tượng thê thảm của Cự Giải, cũng không dánh lòng. Tả Đăng Phong thấy thế liền cùng Ngọc Phật và Thiết Hài xốc Cự Giải lên, con cua nó năng lực sống lại, không bao lâu liền có thể mọc chân, ngày sau nó ở đây sẽ bảo hộ cho Kim Kê cùng với nam tử kia.

    Đi ra ngoài đã là nửa sáng, Thiết Hài mang theo nam nhân kia còn Ngọc Phật mang theo Kim Kê, Tả Đăng Phong mang theo vô số châu báu rồi cùng Thập Tam trở lại thành cổ.

    - Nó rất nhẹ, không đến 50 cân ( 25kg hiện giờ), cảm thấy nó là một nữ tử.

    Ngọc Phật nhìn vào đôi nam tử đang trở vào thạch lâu.

    - Thế giới này có nhiều điều lạ, may mắn là chỉ có mình nó làm cho con người sinh ra ảo giác, bằng không thì mấy động vật Âm chúc còn lại cũng sẽ giống như nó.

    Tả Đăng Phong đưa tay chỉ vào thực vật trong rương gỗ mà Thiết Hìa tìm kiếm.

    - Không bao lâu nữa trận phù sẽ trở lại màu đỏ, chúng ta mau thực hiện lời hứa, nếu không bọn hắn sẽ khó sống ở trong này.

    Ngọc Phật nói.

    Tư Đồ Thần gật đầu.

    Vài ngày sau, 3 người đã đem trống Quỳ Long, sửa lại cầu treo, sau đó liền sát phát đi thứ gây ran guy hiểm.

    Lại vài ngày nữa, trận pháp đã khôi phục lại màu đỏ, lúc nào cũng có thể rời trận nhưng mà Tả Đăng Phong cũng không có sốt ruột rời đi. Lần này bởi vì có vận khí tốt nên hắn mới tìm được Trận phù, trên thực tế là cũng không phá trận mà vào, Cô Hư Pháp Thập Nhị Chương vẫn không tìm thấy dấu vết, cho nên Tả Đăng Phong vẫn một mục tự hỏi nên làm như thế nào mới tạo thành Trận pháp, ngày sau khi đối mặt với Ngũ Xử trận pháp, cũng không có khả năng dựa vào vận khí nữa.

    - Hư Pháp Thập Nhị Chương vẫn không có một chút quy tắc nào, cho dù là nhìn thấu trận pháp thì những chỗ khác cũng không thể suy rộng ra được, hay là chúng ta ra trước đi.

    Ngọc Phật đi đến bên cạnh Tả Đăng Phong, ôn nhu mở miệng.

    - Tiến vào trận là dựa vào vận khí, tiến vào Kim tháp cũng dựa vào vân khí, không phải lúc nào vận khí của tôi cũng đều tốt như vậy.

    Tả Đăng Phong mờ mịt lắc đầu.

    - Xe đến trước núi ắt có đường, đi thôi, đã vài ngày rồi Thập Tam chưa ăn cái gì.

    Ngọc Phật chưa tay chỉ vào Thập Tam bên cạnh rương gỗ.

    Tả Đăng Phong nghe vậy thu hồi suy nghĩ gật gật đầu, mang theo rương gỗ rồi đi đến Thạch lâu, để lại 2 trận phù xuất trận, 3 người liền lập tức rời khỏi cổ thành, đi về phía Nam.

    - Con chym lớn kia không thể nào rời khỏi đây, tại sao cậu lại lưu lại 2 tảng đá.

    Thiết Hài quay đầu hỏi.

    Tả Đăng Phong nghe vậy lắc lắc đầu, không trả lời vấn đề này.

    3 người rời khỏi một buổi tối, ra khỏi trận pháp, Thiết Hài mang theo Thập Tam đi trước, Ngọc Phật và Tả Đăng Phong đi ở đằng sau, trong lòng Tả Đăng Phong có nhiều nghi hoặc nên cũng rất ít nói chuyện.

    Hắn một mực tự hỏi trận phù trong Kim tháp,trước đây 3000 năm tòa Kim tháp này cũng còn là Thạch tháp, Thạch tháp tự nhiên là không thể dùng để bố trí Ngũ Hành đại trận. Cực hạn của Ngũ Hành đại trận chính là đem một mắt trận giấu trong chính trận pháp đó, vào không được trận thì sẽ không thể nào tìm được mắt trận, liền không thể phá trận, như thế trận pháp đó sẽ trở thành tử trận. Nhưng mà lúc bố trí trận pháp, Kim tháp vẫn là Thạch tháp, Thạch tháp thuộc chúc Thổ, Thổ là chi nguyên trong Ngũ Hành, không thể làm mắt trận.

    Nếu như mắt trận chính là Kim Kê thì cũng không đúng, bởi vì tuy rằng Kim Kê có thể cuốn hút những sự vật xung quanh nhưng mà cũng không thể ảnh hưởng quá phạm vi 300 dặm, ngoài ra kiến trúc ở trong thành đều là do Khương Tử Nha bày trận, sở dĩ nói như vậy là bởi vì tòa Thạch tháp này được dựng lên tại ngã tư đường, phía Tây Nam bị phong bế, chỉ có thể đi ở đường ở phía Đông Nam. Trong những tòa thành thị bình thường thì cũng không có ai xây một Thạch tháp ngay giữa ngã tư, nói cách khác mặt trận cũng chính là tòa Thạch tháp còn lại này, nhưng những tảng đá kia không thể nào là mắt trân, đó chính là một tử lộ.

    Ban đêm mùa đông rất lạnh, sau khi đi được 200 dặm thì Thiết Hài dừng lại, nhóm lửa sưởi ấm.

    Lúc này Tả Đăng Phong ngồi mê man bên đóng lửa, lúc nào cũng trầm tư, qua một lúc lâu cũng không có kết quả, cuối cùng chỉ có thể thở dài nhìn bầu trời đêm, lúc này đã hơn 9h đêm. Bắc Đẩu Thất Tinh đã xuất hiện ở phía Đông Bắc trên bầu trời, lúc này nhìn lên bầu trời, Tả Đăng Phong đột nhiên nắm được một manh mối nhỏ, qua một lúc lâu, cuối cùng hắn đã thông hiểu.

    - Thì ra là thế, Khương Tử Nha thật lợi hại.

    Tả Đăng Phong phát ra lời cảm thán từ đáy lòng.

    - Nói nhanh lên.

    Ngọc Phật nghe vậy liền hỏi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 140: Càn Khôn bên trong Áo bào
    - Kim Tháp được phân làm 7 tầng, mỗi tầng đếu đối ứng với một cái gì đó trong Bất Đẩu Thất Tinh, mục đích làm như vậy chính là mượn dùng Bắc Đấu Thất Tinh để đem Kim tính trên người Kim Kê khuếch tán ra khắp nơi, bao trùm ra xa hơn. Ngoài ra, các các triều đại của TQ khi thay đổi cũng không có những tòa tháp cao hình tam giác, sở dĩ Kim Tháp bên trong tòa thành cổ được kiến tạo thành hình tam giác cũng là có thâm ý sâu sắc, tòa Kim tháp này có 3 mặt, cửa thành đối diện ngoảnh về phía Nam, Đông Bắc cùng Tây Bắc là mặt phẳng nghiêng. 4 mùa Bắc Đẩu Thất Tinh trên bầu trời đều có vị trí khác nhau, nhưng mà bất kể ở đâu Bắc Đẩu Thất Tinh cũng đều di chuyển đến phía Đông Bắc và Tây Bắc, đều có thể đối ứng với 2 mặt phẳng nghiêng của Kim tháp này, dùng cái này để có thể khuếch tán tính Kim của Kim Kê.

    Tả Đăng Phong nói ra phân tích của mình.

    - Ý của cậu nói là 7 tầng trong tòa Kim Tháp kia đều là do Khương Tử Nha tự an bài.

    Ngọc Phật cái hiểu cái không.

    - Đúng, khi đi vào trong Tháp, tôi cảm thấy trong này có cái gì đó loạn loạn, Kim Ngân trong tầng 2 đều ném loạn lên, vàng là thứ quý nhất, ít nhất là phải được bày đặt ra nhưng mà bọn hắn lại không làm điều này nói lên lúc trước có thể là bọn hắn quá vội vàng nên không lấy ra. Còn thi thể trong 6 cỗ quan tài kia cũng …. Điều này nói lên nơi này được dựng lên là bởi vì để bố trí trận pháp, căn bản không phải là nơi tế đàn hay lăng mộ gì cả.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt mở miệng.

    - Tại sao phải làm vậy?

    Ngọc Phật gật đầu, hỏi.

    - Bởi vì trước đây tòa Kim tháp này chính là một Thạch tháp, Thạch tháp không thể bày trận, hắn chỉ có thể sử dụng phương thức cảm ứng Thiên Nhân để mở rộng tính Kim của Kim Kê, dùng cái này để hợp với những thuộc tính Thủy Hỏa Mộc Thổ giấu diếm bên cạnh hợp thành trân, cũng chính là bởi vì tiếp thụ lấy cảm ứng của Bắc Đẩu THất Tinh, tính Kim của Kim Kê mới có thể được khuếch tán rộng ra như vậy. Nó căn bản không có bản lãnh biến một tòa Thạch tháp thành Kim tháp.

    Tả Đăng Phong nói.

    - Còn nữa, sở dĩ đại môn của Kim tháp được đúc nóng là bởi vì Khương Tử Nha sợ sẽ có người trong lúc vô tình phá đi trận pháp, bởi vì khi trận pháp vừa mới được bố trí thì thời gian phá đi trận pháp cũng rất ngắn, cách thức phá trận cũng vô cùng đơn giản. Tùy tiện đem một thứ gì đó trong tháp mang ra, thì toàn bộ trận pháp liền xuất hiện lỗ hỏng, bất quá bây giờ mang đi cũng không hề gì, bởi vì Kim Kê đã biến Thạch tháp thành Kim tháp. Bây giờ đại thế của Kim tháp đã có thể duy trì trận pháp đầy đủ, hiện tại cho dù giết đi Kim Kê thì trận pháp cũng không có bị phá đi.

    Tả Đăng Phong bổ sung.

    - Tôi hiểu được, Kim Kê là Âm tính chô nên đối ứng với chủ tử Bắc Đẩu Thất Tinh, nếu là Dương tính thì cũng sẽ đối ứng với chủ sinh Nam Đẩu Lục Tinh rồi.

    Ngọc Phật liền hiểu ra.

    - Đúng, Kim Kê chính là Tham Lang TInh ứng với Tinh vật bị giam trong tháp, cho dù Kim Kê là chim cũng chỉ có thể ở trên cao tuyệt đối sẽ không chạy ở dưới chỗ thấp, cho nên theo thói quen nó sẽ ở tầng 7 trong Kim tháp, dù vậy Khương Tử Nha vẫn không yên lòng. Khương Tử Nha liền nắm lấy linh tính của loài chim là thức đứng ở trên ngọc thạch, vì thế mà hắn liền bố trí một ngọc sàng ở tầng 7, lúc trước nếu rãi ở trên tầng 7 vài hạt gạo thì có thể được an toàn hơn rồi.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Cậu nói có lý, chẳng qua nếu như là nó thích đứng ở trên cao thì tại sao nó còn có thể chạy trốn nữa?

    Ngọc Phật hỏi.

    - Bên trong tháp không có đồ ăn, đói quá sẽ chạy ra ngoài, tên gia hỏa này lúc trước cũng đói quá nên mới chạy thoát ra.

    Tả Đăng Phong đưa tay sờ đầu Thập Tam.

    - Cậu vừa nói Kim Kê là Tham Lam Tinh ứng với tinh vật bị giam trong Tháp, Tham Lam Tinh là một mệnh có tính tham lam và hay thay đổi, sở dĩ Kim Kê chạy trối chết cũng không bỏ lại nam tử kia điều này nói lên nó là một người lưu luyến tình cảm nam tử, mặc dù nó có thể mê hoặc chúng ta là bởi vì Kim tháp ứng với Bắc Đầu Thất Tinh, Bắc Đấu Thất Tinh tăng thêm tính Kim cho nó đồng thời cũng tăng lên tính tham lam và hay thay đổi trong người của nó, trước khi nó vào Kim tháp thì cũng không thể khiến người ta sinh ra ảo giác.

    - Đúng, nó chỉ là một địa chỉ Âm tính, sẽ không có năng lực kia, trước đây khi Thập Tam chế trụ 12 địa chi thì nó cũng không thấy vật nào làm nó sinh ra ảo giác.

    Tả Đăng Phong gật đầu.

    - Những điều chúng ta phân tích ra cũng không có ích gì, bởi vì những điều này đều xảy ra ở trong trận, vào không được trận thì sẽ không phát hiện được những thứ này.

    Ngọc Phật cười khổ.

    - Nơi này thật là một tử trận, bất quá địa phương khác sẽ không có trận pháp tương tự như thế nào bởi vì trong Ngũ Hành chỉ có Hệ Kim là hệ thích hợp làm mắt trận để ẩn hình nhất, ngoài nó a Ngũ Xử trận pháp cũng không phải là ẩn hình, hơn nữa cũng không phải là không thu hoạch được gì, ít nhất là tôi có thể suy ra độ nông sâu của Khương Tử Nha, còn có thể thông qua cách hắn bố trí trận pháp mà nghĩ đến phong cách hành sự của hắn.

    - Cậu cảm thấy Khương Tử Nha là người như thế nào.

    Ngọc Phật cười hỏi.

    - Là một người đáng sợ, tôi không phải là đối thủ của hắn.

    Tả Đăng Phong nói thật, tuy rằng hắn tự tin nhưng cũng không cuồng ngạo.

    - Lời này không giống với tác phong của cậu a.

    Ngọc Phật mở miệng.

    - Tôi sẽ không nâng cao người khác cũng sẽ không hạ thấp bản thân mình, Khương Tử Nha lý giải trận pháp đã đạt đến lô hỏa thuần thanh, tiện tay thì có thể bố trí ra một trận pháp, tựa như Giá Xử trận pháp, đối với hắn mà nói thì hắn chỉ suy nghĩ một chút thôi, mà tôi thì trầm tư cả 3 4 ngày mới phát hiện ra manh mối trong đó, đây là chênh lệch.

    Tả Đăng Phong nghiêm mặt mở miệng.

    - Người này đích thật là có tài năng, quỷ thần khó lường.

    Ngọc Phật gật đầu, Tả Đăng Phong có thể nhìn thấy được sự chênh lệch, điều này làm cho Ngọc Phật cảm thấy an tâm, bởi vì khinh địch thường dễ toi mạng.

    - Nếu Khương Tử Nha lợi hại như 2 người nói như vậy thì cũng không đợi đến lúc 78 tuổi mà cưới vợ a.

    Thiết Hài mở miệng, khinh thường.

    Thiết Hài vừa nói thốt xong, Tả Đăng Phong cùng Ngọc Phật liền bật cười.

    - Khương Tử Nha là một thần thoại trong truyền thuyết Phong Thần, làm không tốt, Khương Tử Nha sẽ làm hại đến người trong Đạo môn mà thôi.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Ta biết, thế gian này làm gì có thần tiên.

    Thiết Hài nghe vậy thì gật đầu, hắn tin Phật nên không tin thế gian này tồn tại thần tiên.

    - Người điên lời nói cũng điên.

    Ngọc Phật nghe vậy liền nhíu mày, nàng là người tu đạo, cho nên cũng không cho rằng có Phật tổ hay Bồ tát… ( Đoạn này động chạm đến 2 nhà Đạo – Phật nên mình không dịch)

    Thiết Hài nghe vậy lập tức muốn mắng lại, Tả Đăng Phong nhìn thấy không đúng vội vàng nói sang chuyện khác.

    - Minh Tịnh đại sư, tăng nhân Thiếu Lâm tự đều là người từ bi nhân ái, lúc thiên tai không nên cứu giúp nạn dân nghèo, tôi sẽ bố thí cho quý tự một ít tiền nhan đèn, làm phiền ông mang về.

    Tả Đăng Phong cầm lấy chiếc rương gỗ, cầm lấy hơn 10 cân hoàng kim rồi đưa cho Thiết Hài.

    - A di đà Phật, lão nạp tạ ơn Tả thí chủ, Phật tổ sẽ phù hộ cho cậu.

    Thiết Hài thấy thế vội vàng chắp tay đọc Phật hiệu, cảm ơn Tả Đăng Phong.

    - Đại sư khách khs rồi.

    Tả Đăng Phong cười cười.

    - Tôi không cần.

    Ngọc Phật thấy Tả Đăng Phong đang lựa đồ, biết hắn muốn cho mình một ít.

    - Đạo quán của Thần Châu phái các cô giống như chuồng bồ câu, trở về xây lại đi, lần này đi tu sửa sẽ mất vài ngày, lần sau có manh mối còn phải làm phiền cô nữa.

    Tả Đăng Phong cúi đầu, lựa đồ cho Ngọc Phật.

    Ngọc Phật nghe vậy gật đầu cười, cũng không có từ chối hảo ý của Tả Đăng Phong.

    Sau đó, Tả Đăng Phong liền đưa cho Ngọc Phật, Ngọc Phật cũng cầm lấy.

    - Thả ra Thanh phù, rất nhanh tôi sẽ đến.

    Ngọc Phật lấy một ống trúc ra đưa cho Tả Đăng Phong.

    - Cho ta một ít, ta cũng muốn đi.

    Thiết Hài thấy thế vội giơ tay ra đòi.

    Tả Đăng Phong thấy thế không đợi Ngọc Phất mở miệng liền đứng lên kéo Ngọc Phật đi về phía Đông.

    - Không nên đưa cho hắn, nơi chúng ta đến quá nguy hiểm, không thể liên lụy đến vị cao tăng từ bi trong Phật môn này được.

    Tả Đăng Phong chớp mắt vài cái với Ngọc Phật.

    - Việc chúng ta làm liền quan đến an nguy trong thiên hạ, để cho hắn làm cũng có thể làm cho hắn tích lũy công đức.

    Ngọc Phật cùng phối hợp diễn trò với Tả Đăng Phong.

    - Hắn đã lớn tuổi rồi, thể lực không bằng người trẻ tuổi a.

    Tả Đăng Phong không nhịn được mà nở nụ cười.

    - Mau đưa cho ta, ta sẽ đi theo, mau đưa ta cái ống trúc.

    Thiết Hài không nhịn được, lắc mình đến trước Ngọc Phật.

    Ngọc Phật thấy Thiết Hài đã trúng kế liền đưa ống trúc cho Thiết Hài.

    - Không tệ.

    Thiết Hài cầm lấy ống trúc rồi nhét vào trong người.

    - Rốt cuộc là áo choàng của cô còn cất bao nhiêu thứ nữa.

    Tả Đăng Phong nhíu mày đánh giá Ngọc Phật, tuy rằng ống trúc mà Ngọc Phật đưa không lớn nhưng mà cũng khá là nhiều, tổng cộng nàng đưa ra 5 6 cái rồi.

    - Bên trái để độc dược cùng phù chú, những thứ đã dùng để ở bên phải.

    Ngọc Phật nghe vậy, mở áo bào ra.

    Tả Đăng Phong vừa thấy lập tức trợn mắt há hốc mồm, trong áo bào của toàn là những túi nhỏ, lớn nhất chỉ có mấy tấc, túi này còn nhỏ hơn ngón tay, ở bên trong đều là đồ nhỏ.

    - Mấy thứ này nặng bao nhiêu.

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - 81 túi này cũng nặng không quá 3 4 cân, mà cậu xem áo choàng hay xem thứ khác.

    Ngọc Phật khép áo choàng lại.

    - Là cô chủ động mở ra.

    Tả Đăng Phong cười đắc ý.

    - Thiết Hài đi rồi, không tốt, hắn mang theo Thập Tam rồi.

    Ngọc Phật không thấy Thiết Hài và Thập Tam đâu thì liền nóng nảy.

    - Cái gì?

    Tả Đăng Phong nghe thế vội quay đầu lại, phát hiện Thiết Hài lặng yên không tiếng động mang theo Thập Tam rời đi được vài dặm rồi.

    - Hắn không từ mà biệt chỉ là muốn mang theo Thập Tam, cậu còn không mau đuổi theo.

    Ngọc Phật vội thúc giục.

    - Không cần đuổi theo, qua một lát thì hắn sẽ mang Thập Tam trở lại.

    Tả Đăng Phong nở nụ cười xấu xa, trộm mèo cũng không giống với trộm khỉ a.

    Ngọc Phật nghe vậy cảm thấy nghi hoặc, bất quá cũng không có hỏi thêm.

    Quả nhiên, qua một lát Thiết Hài liền trở lại.

    - Ta dẫn nó ra ngoài tìm thức ta, thế mà nó lại cào ta.

    Thiết Hài cười cười hạ xuống mặt đất, tay vuốt lên vết máu trên trán, Thập Tam nhân cơ hội này nhảy xuống chạy tới bên cạnh Tả Đăng Phong.

    - Người này cực kỳ ngang tàng, không nghe lời.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    - Lão nạp đi trước, A di đà Phật.

    Thiết Hài lúng túng nói một câu rồi xoay người bỏ đi.

    - Gần tới cuối năm rồi, cậu muốn đi nơi nào?

    Ngọc Phật hỏi.

    - Đem bán mấy thứ này kiếm tiền, sau đó nghỉ ngơi vài ngày.

    Tả Đăng Phong đưa tay chỉ vào rương gỗ.

    - Nếu cậu không chê Miêu Cương thì có thể đến làm khách tại Thần Châu phái.

    Ngọc Phật mời.

    - Thứ tốt đều cho cô rồi, đứng có đánh chủ ý vào những vật còn lại nữa, mau đi đi.

    Tả Đăng Phong cười cười rồi vác lấy rương gỗ.

    Ngọc Phất nghe vậy cười cười, không có kiên trì mời, nàng biết Tả Đăng Phong sẽ không đi.

    - Tôi đi đây, lần sau sẽ mang theo Cửu nhi đến làm bạn với Thập Tam.

    Ngọc Phật lăng không.

    - Cô tuyệt đối đừng dẫn nó đi, 2 đứa này như chó với mèo, lúc trước khi ở khách điếm thì bọn nó thiếu chút nữa đánh vỡ đầu nhau rồi.

    Tả Đăng Phong vội vã ngẩng đầu hô lớn.

    Ngọc Phật nghe vậy bật cười, vận chuyển Linh khí, đi về hướng Nam.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 141: Mao Sơn gặp nguy
    Thiết Hài và Ngọc Phật trước sau rời đi. Bên đống lửa lúc này chỉ còn Tả Đăng Phong và Thập Tam.Tả Đăng Phong chỉ lên vai mình, Thập Tam liền phóng người lên vai hắn rồi ngồi xuống.Tả Đăng Phong chờ nó ngồi vững liền đề khí bốc người phi thân về phía Đông.

    Chuyến này có nguy nhưng không hiểm, thuận lợi lấy được nội đan của kim kê. Theo lý thì Tả Đăng Phong có lẽ phải vui mừng mới phải, nhưng thực tế thì hắn không thể nào vui cho nổi. Trận pháp do Khương Tử Nha bày ra quá mức huyền diệu, khó lòng chỉ dựa vào 1 góc này của trận pháp để suy đoán ra những góc khác.

    Khi xuống núi, Tả Đăng Phong tạm thời nghỉ lại ở 1 thị trấn nằm dưới chân núi. Sau đó không lâu hắn dẫn theo Thập Tam nhằm thẳng thành phố Hợp Phì - tỉnh An Huy. Nơi này là thủ phủ của giới thương buôn Huy Châu, mà Tả Đăng Phong thì cần phải bán đi 1 số thứ trong rương gỗ.

    Sở dĩ gọi là "cửa ải cuối năm" ( cuối năm phải trang trải nợ nần) là vì người tá điền và người vay mượn tiền cần phải trả cho địa chủ và người cho vay địa tô và số tiền đã mượn trước cuối năm. Người ta cũng hay nói "cho dù đói kém liên miên, nộp tô trả nợ không quên hỡi người ! ", vì vậy mới gọi là "cửa ải cuối năm".

    "Cửa ải cuối năm" đối với những bá tính nghèo khổ quả thực là ngày khốn khổ khốn nạn. Nhưng cho dù có khốn khổ thế nào thì năm cũ cũng sắp qua, chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày "cửa ải cuối năm". Tiểu viện của đám nhà giàu giăng đèn kết hoan, hương vị của tết nhất cũng đã lan toả từ đầu làng đến cuối xóm.

    Nhìn dòng người qua lại tấp nập trên đường, trong lòng Tả Đăng Phong dâng lên 1 cảm giác mất mác rất mãnh liệt. Những cô bé cậu bé còn nhỏ tuổi tay cầm theo xâu kẹo hồ lô cười tíu tít đuổi theo nhau cũng khiến Tả Đăng Phong lưu luyến không muốn rời đi. Nếu Vu Tâm Ngữ giờ vẫn còn sống thì chưa biết chừng hắn đã được làm cha rồi. Tả Đăng Phong tuy dằn được mình trước nữ sắc, nhưng hắn không thể dằn được bản năng làm cha ẩn dấu sâu thẳm trong lòng hắn. Khi gặp phải những đứa bé quần áo rách rưới, hắn đều đứng lại tặng cho mỗi đứa 1 đồng đại dương rồi sau đó nhìn chúng vui vẻ tíu tít chạy đi.

    Tốc độ đi đường của Tả Đăng Phong cũng không nhanh. Phải 2 ngày sau hắn mới tới thành phố Hợp Phỉ - tỉnh An Huy,thủ phủ của giới thương buôn Huy Châu. Những quán cầm đồ vẫn mở cửa như thường lệ. Trên thực tế thì thời gian mỗi dịp "cửa ải cuối năm" là giai đoạn phát tài của họ.

    Tả Đăng Phong tìm được một tiệm cầm đồ tên là " Kim Trạch Cửu Châu". Bảng hiệu của tiệm cầm đồ này nghe cũng khá kêu, có ý ban ân huệ tỏa khắp mọi chúng sinh. Nhưng quy mô của bọn họ quả thực rất lớn. Cửa tiệm này cao tới tầng lâu , được xây dựng bằng gỗ. Bốn phía đều có 3 cửa chính, dùng để tiếp đãi khách hàng từ giàu đến nghèo. Tả Đăng Phong không chút do dự đi vào cửa phía Đông.

    Ở đây không có quầy hàng mà chỉ có một 1 cái bàn lớn dùng để tiếp đón khách hàng,và bốn cái ghế thái sư cùng 1 chiếc bàn hé ra bàn bát tiên. Ở phía Đông là 1 quản gia mắt đeo kính tay đang bận gẩy bàn tính. Bên trong còn có một cậu học việc còn non choẹt đang quét tước vệ sinh.

    Tả Đăng Phong vừa vào cửa, vị quản gia đeo kính đã phát hiện ra hắn. Y đứng lên dặn dò cậu học việc:

    -Quý khách tới cửa, mau mang trà Đại Hồng Bào lên mời khách.

    -Đại Hồng Bào đắt ngang bạc trắng, nếu tôi không cầm đồ thì chẳng phải là ông lỗ vốn rồi sao?

    Tả Đăng Phong đi tới đặt rương gỗ lên bàn bát tiên. Đại Hồng Bào vốn là đặc sản của vùng Phúc Kiến, thời xưa còn được xưng là "trà cống phẩm", giá cả đắt đến cắt cổ.

    -Buôn bán không thành nhưng cái tình vẫn phải có. Dâng trà mời khách vốn là lễ tiết bắt buộc.

    Lão quản gia để sổ sách sang 1 bên rồi tới kéo ghế cho Tả Đăng Phong ngồi. Sau khi nhìn thấy Thập Tam cũng đi vào, lão khó tránh được sự ngạc nhiên. Sau khi trầm ngâm 1 hồi , lão tỏ ra giật mình, tay run run kéo ra 1 chiếc ghế khác.

    -Khó trách việc làm ăn của các ông lại tốt như vậy, ông nhìn mấy thứ này rồi đánh giá xem giá trị của chúng ra sao.

    Tả Đăng Phong ngồi xuống ghế thái sư rồi đưa tay mở ra rương gỗ. Thập Tam thì nhảy xuống ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế còn lại rồi xoay người ngồi ngay ngắn.

    -Không vội. Dám hỏi cao dánh quý tánh của quý khách?

    Lão quản gia chắp tay vái khi hỏi, đồng thời cũng đưa mắt nhìn qua mấy thứ trong rương gỗ.

    -Tả.

    Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời.

    -Thứ cho lão hủ mắt kém,lúc trước lại không nhận ra Tả chân nhân.

    Lão quản gia thở dài.

    -Ông khách sáo quá! Tôi cũng không phải đạo sĩ.

    Tả Đăng Phong xua tay nói. Lúc trước thái độ ngạc nhiên và đôi tay run run khi kéo ghế lúc lão quản gia nhìn thấy Thập Tam đã chứng tỏ lão nhận ra được thân phận của hắn nên Tả Đăng Phong cũng không lấy làm bất ngờ. Cái tên "Tàn Bào" cùng với 5 vị Huyền Môn Thái Đẩu sớm đã được người đời biết tới.

    Đúng lúc này, trà đã được đưa lên. Lão quản gia lập tức dặn dò cậu học việc đi đóng cửa lại, sau đó kêu thêm hai lão quản gia khác tới để phụ giúp việc kiểm kê đồ vật. Những đồ vật trong rương gỗ vốn rất tạp nham. Lúc trước khi ở trong cổ thành, Tả Đăng Phong cũng vơ vét được không ít thứ tốt; trong kim tháp hắn lại khoắng thêm 1 mớ. Mấy thứ đồ bằng vàng bạc kim khí hắn tặng cho Thiết Hài, những đồ vật bằng ngọn tinh xảo thì tặng cho Ngọc Phật, còn lại những thứ đồ linh tinh thì đang đặt ở trong rương gỗ.

    Tả Đăng Phong ngồi trên ghế thái sư để nhấm nháp Đại Hồng Trà. Hắn vô cùng yên tâm giao việc kiểm kê và định giá của mấy thứ đồ vật này cho bọn họ vì hắn biết buôn bán rất trọng chữ tín. Chỉ có những thương buôn có tín nghĩa tốt mới được người ta tin cậy.

    Đại Hồng Trà ngâm qua 3 lần nước thì cậu học việc tới đổi lá trà mời . Đang lúc cậu ta còn đang loay hoay đổi lá trà thì từ hậu đường đi tới 1 người thanh niên bận áo bào đi tới . Tuổi của người này cũng xấp xỉ Tả Đăng Phong. Mấy vị lão quản gia đang kiểm kê đống đồ vật của Tả Đăng Phong khi nhìn thấy y bèn đứng dậy hành lễ rồi lên tiếng:

    -Thiếu đông gia.

    -Bỉ nhân Tôn Phụng Hiếu! Sớm nghe đại danh của chân nhân, nay mới có duyên diện kiến, đúng là may mắn.

    Người thanh niên nhân đi tới trước mặt của Tả Đăng Phong rồi khom người chắp tay thi lễ.

    -Thiếu đông gia khách sáo quá.

    Tả Đăng Phong vội xua tay cười nói. Trang phục trên người và cách ăn nói của người này cho thấy y là người được giáo dục theo phong cách truyền thống.

    -Tất cả đồ vật do Tả chân nhân đem tới đều phải tính đúng giá, không được thu 20% tiền lãi.

    Người thanh niên nói với mấy vị lão quản gia.

    -Có việc muốn nhờ sao?

    Tả Đăng Phong nhíu mày mở miệng.

    -Chân nhân pháp nhãn như thần. Bỉ nhân không dám nói dối để che mắt ngài. Sớm nghe chân nhân pháp thuật cao thâm huyền bí, hôm nay sở dĩ bỉ nhân mạo muội mở lời quả thực có chuyện muốn nhờ.

    Người thanh niên khẽ giọng nói.

    -Nói nghe xem.

    Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời. Đại khái trước đó hắn đã thử tính toán. Mấy thứ này chí ít cũng đáng giá 3000 lượng vàng, 20% tiền lãi tức là 5,6 trăm lượng vàng, nhưng y lại không lấy 1 xu.

    Người thanh niên thấy Tả Đăng Phong hoà hoãn như vậy bèn khẽ nói chuyện mà y muốn nhờ. Quả thực người thanh niên này là ông chủ ở đây. Mấy lão quản gia sở dĩ vẫn còn gọi y là thiếu đông gia bởi vì cha y chỉ mới chết được mấy hôm, nên trong thời gian ngắn mấy người họ còn chưa thay đổi được cách xưng hô. Thật ra thì chuyện cũng rất đơn giản. Lão chưởng quỹ ba ngày trước vì bệnh nặng mà chầu trời. Trong khi linh cữu được đặt ở linh đường chờ an táng thì tự dưng 1 nha hoàn trong phủ lại nói là bởi vì khi sinh thời, lão làm ăn thất đức, nên sau khi xuống âm phủ đã bị trừng phạt rất nặng, cần phải thỉnh đạo sĩ phái Mao Sơn tới lập đàn làm pháp sự giúp lão tiêu tai giải nạn. Đám con cháu tuy cũng cảm thấy nửa tin nửa ngờ, nhưng các cụ cũng có câu "thà rằng tin là có chứ không thể không tin" nên con cháu lão vội vàng sai người thỉnh tới 1 bị đạo sĩ phía Mao Sơn. Đạo sĩ mở miệng đòi tới 300 lượng vàng. Chút tiền ấy đối với Tôn gia mà nói cũng chỉ giống như sợi lông trên chín con trâu, nhưng Tôn Phụng Tiên vẫn luôn cảm thấy tên đạo sĩ này có vấn đề, cho nên y muốn thỉnh Tả Đăng Phong tới xem xét xem tên này có phải là Mao Sơn đạo sĩ thật hay là không.

    -Người đó đang ở đâu?

    Tả Đăng Phong nghe xong bèn mỉm cười gật đầu. Chuyện này y chỉ cần phẩy tay cái là xong, cũng chẳng phải là chuyện khó khăn gì.

    -Đang ở linh đường của tiên phụ.Thật lòng thì đám con cháu giống như bỉ nhân được hưởng phúc ấm của tiên tổ, kế thừa gia nghiệp, dù bỏ ra 300 lượng vàng cũng không đáng làm phiền đến tiên giá của Tả chân nhân. Nhưng tiên phụ lúc sinh thời vốn là người hiền lành, lúc mở cửa làm ăn buôn bán chưa bao giờ ức hiếp 1 ai, lại còn xây cầu đắp đường, làm nhiều việc thiện. Nhưng nha hoàn này lại nói là tiên phụ lúc còn sống là người thất đức, mà tên đạo sĩ đó cũng dèm pha mấy câu. Y nói nếu để người ngoài biết được chuyện này, chuyện làm ăn của bổn tiệm bị thiệt hại cũng chỉ là chuyện nhỏ, làm nhục danh dự của tiên phụ mới là chuyện lớn.

    Người thanh niên giải thích.

    -Nhưng anh lo lắng có khi tên Mao sơn đạo sĩ kia là thật nên cũng không dám dại dột đi đắc tội với hắn. Vì thế anh mời nhờ tôi ra mặt để làm rõ thật giả.

    Tả Đăng Phong cười nói.

    -Chân nhân minh giám, quả thực là như vậy. Vị đạo nhân này cũng là do chúng tôi vô tình gặp ở trên đường chứ không phải là người được thỉnh tới từ Mao Sơn.

    Người thanh niên nhân gật đầu nói.

    -Anh dẫn tôi đi xem 1 chuyến.

    Tả Đăng Phong buông chén trà đứng lên nhìn qua Thập Tam rồi nói:

    -Mày không cần đi, cứ đợi ở đây là được.

    Thập Tam nghe vậy bèn gật đầu.

    -Mau dâng trà cho tiên trưởng.

    Tôn Phụng Tiên thấy vậy vội vàng dặn dò cậu học việc. Y chưa từng thấy con mèo nào lại biết gật đầu cả.

    -Nó không uống trà, chỉ cần cho nó chút nước là được rồi.

    Tả Đăng Phong nhấc tay tỏ ý bảo Tôn Phụng Tiên dẫn đường.

    Một lát sau, hai người rời khỏi cửa hàng đi tới đại viện ở đằng sau. Đây là 1 mảnh sân trong rộng kinh người, phía trước là lầu cao dùng cho việc buôn bán còn ở phía sau , phía Tây đang mở rộng cửa. Mảnh sân được chia thành trước và sau.Tiền viện là nơi ở của đám nha hoàn hạ nhân, còn hậu viện là nơi nghỉ ngơi của chủ nhân và gia quyến. Linh cữu của lão chưởng quỹ được đặt ở đại sảnh của hậu viện. Sau khi bước vào linh đường, hai bên của linh đường được bày 1 loạt ghế thái sư. Những chiếc ghế này được chuẩn bị cho những người thân bằng cố hữu gần xa tới cúng tế.

    Lúc này trong linh đường có mấy người phụ nữ còn đang đốt tiền vàng mã. Ở phía Tây có 1 đạo nhân trung niên đầu đội đạo quan, trên người bận đạo bào. Nghe được tiếng bước chân, y mở mắt nhìn thoáng qua Tôn Phụng Tiên và Tả Đăng Phong, sau đó nhắm mắt lại nhắm hai mắt lại để làm ra vẻ cao thâm.

    Tả Đăng Phong trước đõ đã tới Mao Sơn mấy lần nên hắn cũng nhìn thấy trang phục của Mao sơn đạo nhân. Trang phục và kiểu tóc của vị đạo nhân này quả thực giống đạo sĩ Mao Sơn như đúc. Nhưng trên người y lại không có 1 chút tu vi linh khí nào nên Tả Đăng Phòng chỉ vừa mới vào cửa đã nhận ra y chỉ là 1 tên đạo sĩ giả mạo.Ngoài ra Tả Đăng Phong cũng từng theo Kim Châm làm pháp sự. Cho dù đích thân Kim Châm tới làm pháp sự thì y cũng chỉ thu nhiều lắm là 200 lượng vàng. Vị đạo trưởng này lại há mồm đòi tới 300 lượng vàng. Y quả thực ra giá có chút quá cao.

    -Đạo trưởng là đạo nhân của phái nào?

    Tả Đăng Phong đứng tựa vào quan tài rồi cười hỏi vị giả đạo sĩ này.

    -Vô Lượng Thiên Tôn! Không dấu thí chủ, bần đạo là đạo nhân phái Mao Sơn đạo nhân.

    Vị đạo sĩ giả này đã nói hớ ngay câu đầu tiên. Đạo sĩ không gọi những người tục gia là thí chủ mà chỉ có hòa thượng mới gọi như vậy.

    -Dám hỏi đạo trưởng chưởng giáo của Mao Sơn là ai?

    Tả Đăng Phong cũng không lập tức vạch mặt y vì hắn thấy được quần áo bên trong của vị đạo sĩ này cũng rách nát như giẻ lau. Cuộc sống thường ngày của y có lẽ cũng vô cùng đói kém.

    -1 trong 5 Huyền môn thái đẩu -- Kim Châm chân nhân.

    Vị đạo sĩ giả lại lòi đuôi cáo. Kim Châm là biệt hiệu của Đỗ Thu Đình, giống như Tàn Bào là biệt hiệu của Tả Đăng Phng vậy. Sau lưng y gọi như thế thì được, nhưng ngay trước mặt lại xưng hô như vậy thì rất vô phép, vi phạm lễ nghĩa của 1 người môn nhân với chưởng giáo.

    -Dám hỏi cao thọ của đạo trưởng? ( Cao thọ dùng để hỏi tuổi của 1 người 1 cách trang trọng)

    Tả Đăng Phong hỏi lại.

    -43 năm có lẻ.

    Sắc mặt của vị đạo sĩ giả mạo này tuy có vẻ trang nghiêm, nhưng y sơ hở chồng chất,ngay cả đạo lý " người tu đạo không được hỏi tuổi" cũng không biết.

    ("Đạo bất ngôn thọ" là 1 cấm kỵ của Đạo giáo. Dù là đạo sĩ xuất gia tu hành, ẩn cư sơn lâm hay tu đạo tại gia cũng rất kiêng kỵ chuyện mọi người hỏi han tuổi của mình. Tư tưởng nền tảng của Đạo giáo là truy cầu trường sinh bất lão, vì thế nên chẳng biết ngày nào tháng nào mới có thể đạt đạo thành tiên, cho nên khi nói chuyện với nhau, người ta cấm được hỏi ngày sinh tháng đẻ cùng tuổi tác của người tu đạo để tránh phạm huý. Ngoài ra còn có cấm kỵ " Đạo bất triều bái", có nghĩa là người tu đạo ngoại trừ việc quỳ lại trước linh cữu của cha mẹ và sư phụ ra thì cấm không được quỳ bái trước bất cứ 1 người đã chết nào khác vì tư tưởng của Đạo giáo là trọng sinh khinh tử, tránh né âm khí)

    -Đạo trưởng! Ngài đường xa tới đây cũng không dễ dàng! Chủ nhân nơi này sẽ tặng ngài 10 đồng đại dương để cảm tạ.

    Tả Đăng Phong bình tĩnh nói.

    -Anh là người phương nào mà dám hoài nghi bần đạo! Bần đạo là đệ tử chính thống Mao sơn Mật tông.

    Đạo sĩ giả mạo giận dữ đứng dậy nói.

    -Tả chân nhân, ngài chắc chứ?

    Tôn Phụng Tiên thấy thần sắc nghiêm túc của vị giả đạo sĩ bèn cảm thấy lo lắng vì sợ Tả Đăng Phong sẽ đổ oan cho y.

    -Nhìn thấy chưa. Đây là kinh điển chính thống của Mao sơn chúng ta, chỉ có đệ tử chính tông như bần đạo mới có.

    Vị đạo sĩ giả mạo móc ra từ trong ngực 1 quyển sách cũ nát ve vẩy trước mặt của Tả Đăng Phong .

    -Người anh em,nghe khẩu âm của anh chắc hẳn anh là người Giang Tô. Anh đường xa tới đây nên tôi cũng khoog muốn vạch mặt anh , nhưng ngươi anh tự cho mình là thông minh đồng thời cho rằng người khác đều là kẻ ngu. Những thứ khác tôi không cần phải nói cho anh biết, chỉ nói tới chuyện người đời đều biết Mật tông và Hiển tông là 2 nhánh của Phật giáo thế mà anh lại đem cách phân chia của Phật giáo áp dụng lên đạo gia. Anh không sợ Tam Mao tổ sư hạ phàm kiếm chuyện với anh sao.

    (Tam Mao tổ sư là xưng hô của Mao Doanh trong 3 anh em Mao Doanh, Mao Cố và Mao Trung đã chứng đạo thành tiên ở triều Hán, và cũng là tổ sư của phái Mao Sơn. Đạo giáo gọi họ là Đại Mao quân - Mao Doanh, Trung Mao quân -- Mao cố và Tam Mao quân-- Mao Doanh. Lực ảnh hưởng của họ trong Đạo giáo rất lớn.)

    Tả Đăng Phong thuận miệng cười nói.

    -Anh rốt cuộc là ai?

    Vị đạo sĩ giả mạo lớn tiếng đặt câu hỏi.

    -Tôi gọi Kim Châm một tiếng đại ca, ông ta cũng gọi tôi 1 tiếng người anh em.

    Tả Đăng Phong xoay người bước ra ngoài.

    -Người đâu, đưa hắn 10 đồng đại dương rồi tống cổ hắn đi. Còn nữa, canh gác nghiêm ngặt Tiểu Thúy cho ta.

    Tôn Phụng Tiên hô lên với đám hạ nhân trong viện.

    -Mày gọi anh xưng em với tên Hán gian! Mày cũng chẳng phải thứ tốt lành đâu.

    Đạo sĩ giả mạo thấy sự tình bại lộ bắt đầu thở hổn hển chửi tục.

    -Anh nói ai là hán gian?

    Tả Đăng Phong lạnh lùng quay đầu nhìn y.

    -Kim Châm là hán gian. Chuyện y giúp đám quỷ NB đã bị lộ,hiện nay có mười mấy môn phái đang thảo phạt phái Mao Sơn. Mày nếu thực sự là anh em của y sao lại không tới hỗ trợ?

    Đạo sĩ giả mạo không nể nang gì nói.

    -Lập tức nói ra tất cả những gì mà ngươi biết, nếu không ông đây giết ngươi!

    Tả Đăng Phong đưa tay bóp chặt cổ đối phương!


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này