1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 102: Cửu tự chân ngôn
    Nữ nhân đánh nhau quả thực rất không nói lý, vải trắng từ áo bào của Ngọc Phất và vải đồ đen của Tam Xuyên Tố cứ thỉnh thoảng lại bay lả tả, thân trên Tam Xuyên Tố nhiều chỗ đã lộ ra da thịt. Khách quan mà nhìn thì tình hình của Ngọc Phất tốt hơn một chút, áo bào tuy rách mướp, nhưng bên trong còn có một tầng kim giáp, dưới lớp kim giáp còn có một lớp áo lót, không sợ bị lộ thân, nhưng nếu đạo bào bị phá hủy, thì bao nhiêu đường cong cũng sẽ lộ ra cả.

    Những người đứng xem đa số là nam nhân, ai cũng há to miệng mở to mắt nhìn trừng trừng xem kịch vui. Nhưng rồi họ phải thất vọng, vì sau khi quần áo của Tam Xuyên Tố bị xé toang, thì lập tức lách người lùi lại ngay, nhận ra không thể liều mạng cùng Ngọc Phất.

    Tam Xuyên Tố vừa lùi, Ngọc Phất lập tức rút phần tay có kim giáp về, sờ soạng trong đạo bào, rồi lại rút tay không ra, vội vàng nhìn quanh, hình như tìm cái gì đó.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ, Ngọc Phất rút tay về đương nhiên là muốn dùng phù chú, nhưng đạo bào của cô rách nát nhiều quá, đa số phù chú đã rơi cả xuống đất rồi.

    Tam Xuyên Tố đang lùi, phát hiện Ngọc Phất không tìm thấy phù, lập tức ngừng lùi, đổi thành nhào tới. Ngọc Phất nhíu mày, nhanh tay rút ra một viên cầu gỗ nhỏ cở hạt đậu, phù chú nào để ở đâu đương nhiên cô nhớ rất kỹ.

    Lúc đầu Tam Xuyên Tố chính là bị loại phù chú này ép phải hiện thân, vội móc ra hai quả cầu đen không lớn. Ngọc Phất dùng viên cầu gỗ là để dùng phù chú, nên muốn dùng thì phải niệm chú, còn quả cầu đen của Tam Xuyên Tố không cần phải làm vậy, nên gần như là hai người ném cầu ra cùng một lúc, viên cầu gỗ của Ngọc Phất rơi xuống đất phát ra bụi mù màu lục, còn quả cầu đen của Tam Xuyên Tố ném ra tạo ra sương mù màu đen, thế là trong tích tắc, trong sân đầy là bụi mù, chẳng ai nhìn thấy gì nữa.

    Sương mù bốc mù mịt, thanh âm hai người tranh đấu lập tức dừng lại. Một lát sau gió núi thổi tan sương mù, trong sân chỉ còn một mình Ngọc Phất đang quỳ dưới đất. Người đứng xem không biết thì nghĩ Ngọc Phất bị thương không còn chống đỡ nổi, chỉ có mấy người tinh mắt mới thấy tay phải của Ngọc Phất đang cắm sâu vào trong đất.

    Xem ra ban nãy Tam Xuyên Tố lợi dụng sương mù dùng Ngũ Hành độn pháp định trốn xuống dưới đất đánh lén, nhưng lại bị Ngọc Phất cảm nhận được vị trí, thò cánh tay có kim giáp xuống tìm, bắt được.

    Quả nhiên, mấy giây sau Ngọc Phất khẽ kêu một tiếng, vận lực, cánh tay vung mạnh, ném Tam Xuyên Tố lên mặt đất, Tả Đăng Phong chú ý thấy Ngọc Phất tóm ngay vào vai trái của Tam Xuyên Tố.

    Tam Xuyên Tố bị ném ra đất lập tức trở đao chém cánh tay của Ngọc Phất, khi Ngọc Phất thò tay xuống, phần kim giáp bảo vệ đã bị hư một phần, chỗ Tam Xuyên Tố công kích chính là chỗ không còn kim giáp bảo vệ. Nếu đổi thành kim giáp cương thi, Ngọc Phất đương nhiên không sợ một đao kia, nhưng hiện giờ cô đang dùng bản thể khống chế kim giáp, nên không thể để cho Tam Xuyên Tố chém trúng, đành buông tay, vung chân trái đá vào má phải Tam Xuyên Tố.

    Má trái Tam Xuyên Tố đã từng trúng một quyền, giờ vẫn còn sưng đỏ, đương nhiên sẽ không để cho má phải lại lãnh một cước, nên sau khi bức được Ngọc Phất buông tay cũng lập tức lùi lại ngay. Ngọc Phất cũng không truy kích, lùi lại ba bước ngưng thần đề phòng.

    Hai người đánh nhau quá kịch liệt, hiện giờ đã có dấu hiệu khí tức suy yếu, nên sau khi kéo dãn cự ly hai người đều không nóng lòng công kích nữa, mà hung ác nhìn đối phương chằm chằm, ngực phập phồng thở dốc.

    Ninja Nhật vốn nổi danh tàn nhẫn, mà trên giang hồ Ngọc Phất cũng nổi danh ra tay ác độc, hai người giao phong, như hai con cọp cái, hoàn toàn không hề có chút nào sự nhu nhược yếu ớt của nữ nhân, mà vô cùng mau lẹ và hung ác.

    Đứng thở một hồi, Tam Xuyên Tố lại ra tay trước, run cổ tay vẽ một vòng đao hoa, đao hoa vẽ xong, lập tức bỏ đao vào bao, hai tay múa may, bắt một chỉ quyết kỳ quái.

    "Sắp, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tại, tiền!" Vừa biến ảo chỉ quyết, Tam Xuyên Tố vừa thong thả đọc.

    "Sắp, binh, đấu, giả, giai, sổ, tổ, tiền, hành!" Ngọc Phất thấy thế rút phần tay có bao kim giáp lại, hai tay bắt quyết.

    Những từ hai người niệm chính là "Cửu Tự Chân Ngôn" trong Đạo gia. Mỗi một chữ trong chín chữ này đều là chú ngữ, sau khi niệm xong, có thể kích phát năng lượng bản thân đến mức cao nhất, hai người dùng nó, nghĩa là cả hai muốn so đấu linh khí.

    Có điều bốn chữ cuối trong "Cửu Tự Chân Ngôn" của hai người khác nhau. Bản của Ngọc Phất là bản "Cửu Tự Chân Ngôn" chính thống, còn bản của Tam Xuyên Tố là bản sai. Ai cũng biết, pháp thuật và võ thuật Nhật Bản đều là từ Trung Quốc truyền sang, "Cửu Tự Chân Ngôn" khi truyền sang bị sai, nên bốn chữ sau mới khác biệt.

    Nhưng dù pháp quyết sai, nhưng chỉ quyết vẫn chính xác, nên vẫn cho ra kết quả đúng.

    Chú ngữ hai người tương tự, chỉ quyết giống nhau, nên trong tích tắc, linh khí đổ dồn tới, theo hai tiếng quát, bốn cánh tay cùng xuất chưởng. Bốn chưởng đụng vào nhau, không khí nổ vang rồi tắt, mọi người lại đổ dồn con mắt vào chân các cô.

    Hai người loạng choạng lùi lại, mỗi người đều lùi cả mấy chục bước, trong đó còn có bước dài, rồi cả hai đều cùng dừng lại, đứng thẳng, nên căn bản không thể xác định được ai thắng ai thua.

    Sau khi đứng lại, Ngọc Phất không xông lên nữa, Tả Đăng Phong và Ngân Quan ngồi cách sau lưng cô không xa, nên nhìn thấy một chưởng kia của Tam Xuyên Tố đã làm bắn vang hai cây cốt châm cắm sau đầu Ngọc Phất. Ngọc Phật mất cốt châm có nghĩa là đã mất đi sức mạnh, linh khí lại đã hết, cả thân mình lộ ra kim giáp sáng ngời. Tam Xuyên Tố cũng chẳng tốt hơn gì, vai trái trúng một trảo của Ngọc Phất bị thương, đối chưởng quá mạnh khiến miệng vết thương lại toét ra, máu chảy dầm dề, cũng không còn lực tái chiến.

    Dù không đánh được nữa, nhưng cả hai đều không bỏ về chỗ, mà đứng sững tại chỗ giận dữ trừng trừng nhìn đối phương, dưới loại tình huống này ai mở miệng trước hoặc là ai trở về vị trí cũ trước sẽ bị mọi người cho rằng thua.

    Bình thường Ngọc Phất dùng linh khí để chống đỡ kim giáp, bây giờ linh khí không còn, hơn mười cân kim giáp trở thành một gánh nặng kinh người, Tả Đăng Phong cảm giác cô không còn chống đỡ được bao lâu nữa. Tam Xuyên Tố thì bị thương, vết thương chảy máu quá nhiều, cần phải cầm máu, cũng không còn được bao nhiêu sức. Lúc này hai người đều không thể tái chiến, chỉ có thể căm tức nhìn đối phương, hận không thể nhìn chết đối phương mới cam tâm.

    Ba phút sau, bên lều phía bắc vang lên một tiếng nói: "Thượng nhẫn võ sĩ Tam Xuyên Tố và Ngọc Phất Thôi Kim Ngọc đánh hòa."

    Kết quả vừa được tuyên bố, mọi người đứng xem vỗ tay ầm ĩ, tuy không ai được thấy cảnh xuân, nhưng hai nữ nhân lên trời xuống đất đấu pháp khiến ai nấy đều được mở rộng tầm mắt.

    Ngọc Phất và Tam Xuyên Tố nghe vậy chậm rãi trở về chỗ ngồi, nếu là người khác, có thể đấu hòa với đối thủ mạnh như vậy hẳn đều thấy cao hứng, nhưng Ngọc Phất lại không thấy thế, sau khi ngồi xuống thì không kềm được buột miệng mắng một câu thô tục. Ngân Quan giả bộ không nghe thấy, Tả Đăng Phong mím môi cười.

    "Hai trận hòa, trận của cậu là quyết định đó." Ngọc Phất cầm lấy chén trà.

    "Nếu tôi giết hắn, bọn Nhật có giận chó đánh mèo phái Mao Sơn hay không?" Tả Đăng Phong nhìn Đằng Khi.

    "Tiểu huynh đệ, đừng nóng nảy, hiện giờ chưa tới lúc. " Ngân Quan vội cản.

    Tả Đăng Phong khẽ nhíu mày, nhìn Ngân Quan. Năm ấy Ngân Quan thấy hắn chán nản nên tặng hắn vàng, tuy hắn đã tặng lại cho đạo nhân tiếp khách, nhưng ân tình kia hắn vẫn ghi nhớ, ngoài ra Ngân Quan cũng là người nhân thiện yêu nước, Tả Đăng Phong rất là kính nể nhân phẩm của ông.

    "Tự cậu quyết đi." Ngọc Phất lầm rầm, rõ ràng, cô cũng lúng túng.

    Tả Đăng Phong gật đầu đứng lên, bước ra. Những người đứng xem đều ồ lên, người đời có thói quen trông mặt mà bắt hình dong, bây giờ dùng cho Tả Đăng Phong thì hơi khó coi. Áo choàng hắn mặc trên người đã khiến bao nhiêu kẻ khinh bỉ hắn không nhớ nổi, nhưng hắn không quan tâm, hắn chẳng để mắt tới những người sống chẳng liên quan gì tới mình, dù thế nào thì hắn cũng sẽ không cởi bỏ cái áo choàng này, để luôn có cảm giác Vu Tâm Ngữ đang ôm lấy hắn.

    Tả Đăng Phong thản nhiên đi vào, Đằng Khi hùng dũng. Hắn là quân nhân, tuy làm bao nhiêu chuyện xấu, nhưng vẫn luôn có tư thái và khí thế của quân nhân. Hai người đi vào trong sân, cách nhau mười trượng thì dừng lại.

    "Nếu ta lỡ tay đánh chết hắn thì sao?" Tả Đăng Phong hơi quay đầu sang nhìn những kẻ được gọi là trọng tài ở chiếc lều phía bắc.

    Hắn vừa nói xong, thì đám người đứng vây xem phản ứng trước tiên. Đa số họ không biết hắn là ai, nhưng cũng có người nhận ra hắn, nên lẫn trong những tiếng ô a loáng thoáng vài câu 'Tàn Bào, khỏe không?' ‘Đúng là đàn ông!’ vân vân.

    " Ba vị tướng quân Bản Điền, Phong Điền, Linh Mộc đã định ra quy tắc, chỉ trao đổi trong hòa bình, điểm đến thì ngừng lại." Người phiên dịch quan trả lời.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười nhạt, đánh không lại thì 'Trao đổi trong hòa bình', đánh thắng thì tha hồ giết mấy chục vạn người, thực con mẹ nó không biết xấu hổ.

    "Đã không cho phép đánh chết, vậy chặt đứt cái chân chó cũng được." Tả Đăng Phong cao giọng cười. Hắn cố ý cười lớn tiếng, hắn là người độc thân, không bị ràng buộc cố kỵ, hắn muốn hạ nhục người Nhật, và chọc giận Đằng Khi. Tuy hắn không hiểu vì sao mới chỉ khoảng nửa năm mà tu vi Đằng Khi đột nhiên tăng mạnh, nhưng không nghi ngờ hắn lúc này đã không còn là kẻ yếu ớt ngày trước, nên chọc cho hắn càng giận thì càng dễ đánh.

    "Khỏi dông dài, nhanh báo ra tên họ, tính danh." Tên phiên dịch giục, hắn không dịch lại lời của Tả Đăng Phong cho quỷ tử nghe.

    "Tàn Bào, Tả Đăng Phong." Tả Đăng Phong quay lại nhìn Đằng Khi, kẻ đầu sỏ ngay trước mắt, mà hắn lại không thể báo thù rửa hận, Tả Đăng Phong cực kỳ bị đè nén, giận dữ thầm hạ quyết tâm, nếu không thể giết Đằng Khi, thì ít nhất cũng phải nện đứt một cái chân chó của hắn.

    Sắc mặt Đằng Khi vốn đã khó coi, sau khi nghe Tả Đăng Phong báo tên, dùng tiếng Nhật thông báo tên quân hàm, " Đại tá lục quân, Đằng Khi Chính Nam."

    Hai người báo tên xong, không lùi lại mà đứng nhìn nhau. Tả Đăng Phong không động, tốc độ phản ứng của hắn nhanh gấp chín lần người thường, muốn giết Đằng Khi rất dễ, hắn đang bận suy nghĩ, xem nên cắt đứt cánh tay hay cái chân của Đằng Khi.

    Tả Đăng Phong không động, nhưng Đằng Khi động, khom lưng đạp chân xông đến. Hắn vừa động, Tả Đăng Phong lập tức nhận ra mình khinh địch, vì tốc độ của Đằng Khi rất nhanh!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 103: Âm Dương quyết đấu
    Thông thường phương pháp di chuyển nhanh có hai loại, một là chạy nhanh trên mặt đất, loại phương pháp này chủ yếu dựa vào thể lực. Loại thứ hai là mượn lực lăng không lướt tới, loại phương pháp này cần dùng linh khí duy trì. Cách thức Đằng Khi đang dùng không giống loại nào cả, hắn đạp chân mượn lực, không hề lăng không, nhưng tốc độ lại rất nhanh.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, nhún mình vọt lên cao mười trượng để tránh. Đằng Khi thấy hắn nhảy lên không trung, lập tức lấy đà vọt lên theo chụp Tả Đăng Phong. Nhưng hắn nhảy chưa được 20m đã rơi xuống, chưa hề chạm được đến Tả Đăng Phong.

    Chỉ một động tác này, Tả Đăng Phong đã b iết Đằng Khi không dùng linh khí, vì những người đã vượt qua thiên kiếp sau khi lăng không có thể dùng linh khí để dừng lại một thời gian ngắn, còn Đằng Khi vừa nhảy lên đã rớt xuống ngay, chứng tỏ hắn không có linh khí, mà là lợi dụng một phương pháp nào đó để kích phát năng lượng trong người.

    Tốc độ tu hành pháp thuật của Tả Đăng Phong phải dùng từ thần tốc, chỉ mất một năm đã tiến nhập cảnh giới Chí Tôn, nửa nắm trước hắn đuổi theo Đằng Khi, khi đó Đằng Khi còn không bằng con chó, tới nay chỉ mới nửa năm dù thế nào hắn cũng không thể tiến bộ cực lớn về phương diện linh khí được, hắn không thể có linh khí, vậy chỉ có thể hoàn toàn là nhờ sức mạnh của tứ chi mà thôi, chắc chắn Đằng Khi đã dùng phương pháp gì đó để kích phát tiềm năng của bản thân.

    Chỉ trong tích tắc, Tả Đăng Phong đã phát hiện ra mánh khóe của Đằng Khi. Bộ quân trang trên người Đằng Khí bị rách bung, cơ thể phồng lên, những mạch máu ở cổ gồ lên, thô to như con giun, làn da phồng lên lộ những lỗ lốm đốm màu hồng. Hồi trước Tả Đăng Phong đã từng thấy đội 731 của quỷ tử chích thuốc vào người Trung Quốc, nên hắn biết những lỗ lốm đốm này chính là lỗ kim, có nghĩa Đằng Khi đã chích vào mình cái gì đó.

    Đằng Khi thấy đẩy lui được Tả Đăng Phong, mặt mũi vui vẻ, vung quyền tấn công. Hắn dùng cách cận chiến của quân đội, chứ không phải cách thức đấu võ công.

    Tả Đăng Phong cũng vung quyền đối công, hai quyền chạm nhau, hai bên cùng lùi lại ba bước. Tả Đăng Phong vọt lên không, hắn còn rất nhiều nghi vấn chưa thông, nên tạm thời chưa muốn động thủ với Đằng Khi.

    Đằng Khi thấy Tả Đăng Phong vọt lên không, thì không nhảy theo, hắn biết mình nhảy không cao bằng Tả Đăng Phong, nên đứng dưới đất cao giọng nhục mạ Tả Đăng Phong nhát gan sợ chiến. Hắn dùng tiếng Trung Quốc mắng rất khó nghe, những người vây xem nghe thấy hắn mắng liền bắt đầu chỉ trích Tả Đăng Phong nhát gan chạy trốn.

    Tả Đăng Phong lại không lấy gì làm lạ, vì trước kia lúc hắn đuổi theo Đằng Khi, hắn cũng mắng chửi suốt mấy ngày, khiến Đằng Khi mất hết mặt mũi. Người Nhật trọng nhất danh dự, nên chuyện kia đã khiến Đằng Khi vô cùng nhục nhã, hôm nay hắn đã có đủ thực lực, đươngnhiên muốn báo thù rửa hận, mắng chửi lại cho đã mồm.

    Chăm chú quan sát, Tả Đăng Phong nhận thấy hai cánh tay của Đằng Khi khác biệt rất rõ ràng. Cánh tay phải rất thô, cánh tay trái lại khô héo, chứng tỏ đeo Thuần Dương thủ khiến hắn phải chịu rất nhiều đau khổ, nhưng hắn vẫn chịu đựng, chính là để báo thù, nếu không hắn sẽ không hy sinh lớn như vậy để đeo Thuần Dương.

    Bọn đội phòng dịch bệnh về nước của Nhật kỳ thật chính là thí nghiệm sinh hóa trên cơ thể sống, bọn họ có thể nghiên cứu và cải tạo cơ thể người, nên rất có khả năng bọn chúng đã dùng thuốc gì đó để kích phát năng lượng cho Đằng Khi. Đằng Khi muốn rửa nhục, đương nhiên sẽ dùng bất cứ thủ đoạn nào dù là tồi tệ, chỉ cần có thể tăng sức mạnh, chuyện gì hắn cũng dám làm, thậm chí sẵn sàng trả giá lớn.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, Đằng Khi bị biến thành cái dạng này đều là do hắn bức, nếu ngày đó hắn không đuổi theo Đằng Khi trắng trợn nhục nhã, Đằng Khi cũng không đến nỗi chó cùng rứt giậu, lần này xem như Tả Đăng Phong đã rút ra được một bài học, thì phải là giết không được đối phương về sau tốt nhất còn là không cần phải chọc giận đối phương.

    Tả Đăng Phong đứng giữa không trung suy nghĩ, những người đứng xem thấy thế đều thay Đằng Khi mắng chửi hắn không ra gì, Tả Đăng Phong cũng không buồn đếm xỉa, chưa hiểu rõ tình huống hắn sẽ không mù quáng ra tay, hắn thích nghĩ kỹ rồi mới làm, chứ không thích làm bậy rồi để bị dí chạy sát đít.

    Hai chưởng vừa rồi Đằng Khi đều dùng tay trái, hồi đó ở Thanh Thủy quan, Đằng Khi cũng chính là dùng tay trái cầm chủy thủ đâm vào đùi phải của hắn, chứng tỏ hắn thuận tay trái, Thuần Dương cũng đeo vào tay trái, người thường dùng tay trái đều không được tự nhiên, nhưng Đằng Khi dùng tay trái lại rất linh hoạt, tình huống này khiến Tả Đăng Phong phải cười khổ, cứ như bao tay Thuần Dương trời sinh chính là để dành cho Đằng Khi vậy.

    Nghĩ thông rồi, Tả Đăng Phong mới trở xuống mặt đất. Tuy Đằng Khi dùng dược vật kích phát tiềm năng, ép buộc mình đeo Thuần Dương, thì cũng vẫn không phải là đối thủ của hắn, vì dùng dược vật kích phát tiềm năng có một hạn chế, chính là không thể phóng linh khí ra ngoài, mà muốn dùng Thuần Dương, thì phải chạm vào người đối phương mới có thể truyền dương khí vào trong người địch thủ.

    Hắn vừa trở xuống, hai người lại động thủ. Chiêu thức hai người sử dụng rất không đẹp mắt, Đằng Khi ít ra còn có chiêu thức của quân đội, còn Tả Đăng Phong trước khi tu đạo chỉ là một con mọt sách, nên hai người đánh nhau nhìn vẻ ngoài thì trông rất buồn cười, nhưng trên thực tế mỗi một quyền mỗi một cước đều đầy mục đích, ngoan độc, âm tàn, nhưng không có hình thức nên người xem không khoái.

    Đằng Khi tuy đeo Thuần Dương, nhưng vì không có linh khí nên không tận dụng được tác dụng của nó, mà có lẽ Đằng Khi cũng không nghĩ đến việc khai thác tối đa Thuần Dương, hắn chỉ cần có thể chống cự được hàn khí của Huyền Âm là đủ rồi.

    Đằng Khi tuy không cao, nhưng rất cường tráng, sau khi dùng dược vật, cơ thể càng phồng to hơn, so với hắn, Tả Đăng Phong trông cực kỳ gầy yếu. Tả Đăng Phong cũng không muốn cùng hắn đối cứng, như thế chỉ khiến cho ý chí chiến đấu của Đằng Khi thêm mạnh, công nhiều thủ ít.

    Độc xà trước khi cắn người sẽ không lộ hàm răng, Tả Đăng Phong hiểu rõ đạo lý xuất kỳ bất ý, nên không vội sử dụng Huyền Âm chân khí, mà chỉ thấy chiêu phá chiêu, kéo dài thời gian, tìm cơ hội.

    Đằng Khi cũng rất thông minh, hiện thời đang là giữa trưa, mặt trời ngay hướng chính nam, Đằng Khi liềm chiếm ngay phía nam, bức Tả Đăng Phong phải đưa lưng phía Bắc quay mặt phía nam, nhìn ngay vào mặt trời, khiến Tả Đăng Phong bị chói mắt nhìn không rõ. Tả Đăng Phong cũng chẳng buồn để ý, vì âm dương quyết giúp hắn có thể nhìn rõ mọi thứ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Ngược lại, Tả Đăng Phong lại nảy ra một kế. Ở trong sân nhất định là không thể làm gì được Đằng Khi, nhưng nếu bức Đằng Khi lùi lại sát gần đám người vây xem ở hướng nam, hắn có thể thừa dịp hỗn loạn hạ độc thủ. Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong liền ra vẻ vô ý đẩy Đằng Khi bức lùi dần, phía trước những người vây xem có ngụy quân duy trì trật tự, nên mọi người không vì hai người tới gần mà lùi lại. Thực ra họ cũng không thể lùi lại được, vì người rất đông, chen chúc ken đặc, trong đám đông lại có cả con gái con gái địa phương, đám đàn ông càng khoái thừa cơ chen chúc, vụng trộm sờ soạng, chiếm tiện nghi.

    Trong khi đánh nhau, Tả Đăng Phong cố hết sức trừng lớn hai mắt, để lừa Đằng Khi.

    Người thường không thể mở trừng mắt quá lâu, Tả Đăng Phong chính là muốn làm cho Đằng Khi nghĩ lầm sẽ có một lúc nào đó hắn chớp mắt, chỉ cần Đằng Khi nghĩ như vậy, hắn sẽ chờ lúc Tả Đăng Phong nháy mắt, mà không vội phản công. Mà càng không vội phản công, hắn sẽ càng lùi lại, càng lùi lại càng gần đám người, cuối cùng Tả Đăng Phong cũng đã sắp đạt được mục đích.

    Cảnh giới gạt người cao nhất không phải là đùa bỡn đối phương trong lòng bàn tay, mà là làm cho đối phương nghĩ lầm đang đùa bỡn mình. Đằng Khi trúng kế, bởi vì hắn tự cho là đúng, vì hắn quá tự tin, mà người quá tự tin thường vì quá tự tin mà làm cho mờ mắt, đến khi hắn hiểu được trúng kế thì đã chậm, hắn đã bị Tả Đăng Phong chấn vào đám người. Tả Đăng Phong chờ chính là giờ khắc này, lập tức nhào tới Đằng Khi giữa đám người.

    Đằng Khi không chút bối rối, hắn nghĩ chung quanh đều là người Trung Quốc, Tả Đăng Phong nhất định sẽ sợ ném chuột vỡ bình, nhưng hắn đã sai, những người kia hồi nãy luôn mồm chỉ trỏ nhục mạ đã khiến Tả Đăng Phong bực mình, nên vừa xông tới, Huyền Âm chân khí đã phun ra, bắn thẳng về phía Đằng Khi. Đằng Khi kinh hãi, hắn vốn không còn sợ hàn khí Huyền Âm, nhưng bây giờ hắn không bức ra được dương khí để triệt tiêu hàn khí của Tả Đăng Phong, dưới tình thế cấp bách vội nghiêng người trốn vào đám đông. Tả Đăng Phong đương nhiên không bỏ qua cơ hội tốt, Huyền Âm chân khí liên tiếp phun ra, đóng băng Đằng Khi.

    Ba tên quan quỷ tử chỉ có thể nhìn thấy đám người hỗn loạn, và hàn khí um sùm, căn bản không nhìn thấy được bóng dáng Tả Đăng Phong và Đằng Khi.

    Một lát sau, Đằng Khi đập bay những kẻ chen chúc cản đường, chạy về sân đấu, Huyền Âm chân khí không đánh trúng hắn, chỉ khiến mặt mũi hắn phủ một lớp sương, cả người run run.

    Tả Đăng Phong thấy Đằng Khi chạy thoát, đành phải theo hắn trở lại sân bãi, ngụy quân không cản đường Đằng Khi, mà chạy tới cản đường những người vây xem, trong đó đã có bốn người nằm trên mặt đất không nhúc nhích.

    "Sao mày lại giết người vô tội?" Tả Đăng Phong đi đến, kéo một cái tử thi dịch sang phía đông vài bước.

    Đằng Khi hừ lạnh, người khác không biết, nhưng hắn hiểu, hắn biết số người bị Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong đông chết không chỉ có bốn.

    "Bọn họ là vô tội, mày có võ đức hay không?" Tả Đăng Phong đi đến bên cạnh tử thi thứ hai lấy tay thử thử hơi thở, lấy tay nhấc người kia lên vận động vài cái, rồi thả xuống dịch sang phải ba bước.

    Đằng Khi nghi hoặc, không hiểu tại sao Tả Đăng Phong lại bất chợt có lòng từ bi, nhưng hiện giờ Tả Đăng Phong đang cứu người, hắn không thể xông lên động thủ.

    "Trung Nhật thân thiện, đây là Trung Nhật thân thiện của mày đấy hả?" Tả Đăng Phong đi đến cái tử thi thứ ba.

    Đến lúc này Đằng Khi đã cảm thấy dị thường, hắn biết rõ Tả Đăng Phong không phải loại người nhân từ, nên đoán ra Tả Đăng Phong làm vậy khẳng định có âm mưu, nhưng hắn nghĩ mãi chưa ra Tả Đăng Phong đến cùng muốn làm gì.

    "Các người nhìn một cái đi, một người hiền lành thế này mà hắn cũng hạ độc thủ." Tả Đăng Phong ôm tử thi xấu xí sau cùng tới chỗ lều che nắng hướng bắc.

    Ba tên quan quỷ tử lập tức nhấc người lên cúi chào tử thi, dùng tiếng Nhật răn Đằng Khi không nên đánh chết người. Đằng Khi đành phải cúi đầu, dùng Thuần Dương trung hòa hàn khí đã chui vào trong mình.

    Tả Đăng Phong buông cái xác ra, xoay người đi trở về chỗ ngồi của mình, cầm chén trà lên.

    Người vây xem không hiểu tại sao Tả Đăng Phong làm như vậy, nhưng rồi bọn họ phát hiện chỉ trong chớp mắt sau khi Tả Đăng Phong trở lại chỗ ngồi, Đằng Khi lại như một con lừa đi vòng vòng quanh mấy cái xác. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 104: Thấy lại người ấy
    "Mày nhận thua phải không?" tên phiên dịch thấy Tả Đăng Phong trở về tới chỗ ngồi, liền ngoác miệng ra hỏi.

    "Tao không có thiếu cốt khí giống mày, chờ hắn trở ra, rồi đánh tiếp." Tả Đăng Phong đặt chén trà xuống, khinh miệt nhìn thoáng qua tên phiên dịch, đường đường hán tử thân cao năm thước làm gì không làm, lại đi làm hán gian.

    Tên phiên dịch quan liền lùi lại, hắn biết Tả Đăng Phong pháp thuật cao cường, muốn giết hắn chẳng khác gì giết một con kiến, để che giấu bối rối, bèn cúi đầu xuống dịch lời Tả Đăng Phong cho ba tên tướng quỷ tử nghe.

    Nét mặt Đằng Khi mờ mịt quay tới quay lui quanh mấy cái xác, mỗi khi định rời đi thì đều tự động quay lại, giống như một con lừa ngốc, hay một con ruồi không đầu.

    Ngân Quan, Ngọc Phất đều hiểu Đằng Khi thành như thế chắc chắn là Tả Đăng Phong đã bày ra trận pháp nào đó, Đồng Giáp và Tam Xuyên Tố cũng nhìn ra vị trí Tả Đăng Phong đặt mấy cái xác có cổ quái, nhưng bốn người không biết Tả Đăng Phong đang bày trận gì.

    "Trận pháp này tên gì?" Ngọc Phất nâng chung trà lên thấp giọng hỏi, đạo cô phái Mao Sơn đã đưa tới cho cô một chiếc đạo bào mới.

    "Tự nghĩ ra, không có tên." Tả Đăng Phong cười lắc đầu.

    "Nội tướng là cái gì?" Ngọc Phất ngạc nhiên nhìn Tả Đăng Phong, cô và Kim Châm đều là hành gia về bày trận, nhưng là trận pháp họ bố trí đều do tổ sư truyền xuống, họ không thể tự mình nghĩ ra trận pháp. ‘Nội tướng’ theo ý cô hỏi chính là muốn biết người ở trong trận sẽ nhìn thấy cái gì. Một khi trận pháp lập thành, người ở trong trận người sẽ bị địa khí chung quanh biến hóa khiến sinh ra ảo giác, loại ảo giác này được gọi là ‘nội tướng’.

    "Dùng kim bày trận sẽ thấy kim ngân tài bảo, dùng mộc bày trận sẽ thấy lầu các phòng ốc, dùng thủy bày trận có thể thấy rượu thơm món ngon, dùng hỏa bày trận có thể thấy mỹ nữ giai nhân, nhưng tôi chưa bao giờ thử dùng xác người bày trận, nên không biết hắn nhìn thấy cái gì." Tả Đăng Phong lắc đầu đáp, hắn dùng trận pháp này vốn mục đích là để vây người, là từ bát trận đồ của Gia Cát Lượng, trọng điểm không phải âm dương Ngũ Hành đối ứng, mà là sự xếp đặt đồ vật.

    "Thật do cậu tự nghĩ ra?" Ngọc Phất nhíu mày.

    "Ừ, trận pháp này chẳng là gì cả, bản thân trận có chỗ thiếu hụt rất lớn, mấy cái xác kia mà bị dời đi thì trận pháp sẽ bị phá vỡ." Tả Đăng Phong đáp. Hắn thấy Đằng Khi đấm đá lung tung, chứng tỏ Đằng Khi đã biết thứ mình nhìn thấy chỉ là ảo giác, và cũng đoán được ra ảo giác này có liên quan tới việc đặt thi thể của Tả Đăng Phong, hắn đấm đá lung tung đá chính là để tìm vận may hất những thi thể kia đi.

    "Cả âm thanh cũng bị ngăn cách, mà cậu còn bảo trận này không ra gì?" Ngọc Phất kinh ngạc, tự nghĩ ra trận pháp là một việc cực kỳ khó khăn, chẳng những phải biết âm dương hiểu rõ Ngũ Hành, còn phải hiểu sắp đặt các vật khác nhau trong Ngũ Hành sẽ dẫn đến các kết quả khác nhau.

    "Ngăn cách thanh âm khó lắm sao?" Tả Đăng Phong quay sang hỏi. Theo hắn thấy trận pháp này đương nhiên là phải ngăn cách thanh âm, nếu không người ngoài trận chỉ cần nói một câu thì người trong trận sẽ phá được trận mất.

    "Hắn ra kìa." Ngọc Phất không trả lời câu hỏi của Tả Đăng Phong, mà nhắc nhở hắn Đằng Khi đã đá bay một cỗ thi thể phá trận đi ra, chính xác mà nói là mù mờ mà thoát trận.

    Tả Đăng Phong cười nhạt, nhảy vào trong sân đấu, Đằng Khi rất giận dữ, cao giọng gọi Tả Đăng Phong ra.

    Lần này Tả Đăng Phong không du đấu nữa, mà phóng Huyền Âm chân khí ra chính diện giao phong, lúc trước chạy suốt đêm khiến hắn vừa mệt vừa đói, sáng giờ chờ đợi và tranh đấu càng khiến hắn cực kỳ mỏi mệt, nên rất cần chấm dứt nhanh trận đấu ‘trao đổi’ vô vị này.

    Nếu đấu với những người khác, Đằng Khi có thể dùng Thuần Dương chiếm tiện nghi, nhưng đấu với Tả Đăng Phong, hắn không dùng được ưu thế này, hắn không có linh khí, không thể hấp thu dương khí trong Thuần Dương để trung hoà Huyền Âm chân khí, chỉ có thể dựa vào lưu động máu để hoá giải, mà tay trái của hắn đã héo rút, huyết chảy rất kém, nên chỉ sau mấy chiêu, là lại bị Huyền Âm chân khí đông lại, toàn thân trắng bệch, lạnh run.

    "Nhất định tao sẽ cắt đứt tay trái của mày." Tả Đăng Phong lạnh lùng nói nhỏ với Đằng Khi. Hàn khí nhập vào cơ thể, động tác của Đằng Khi chậm dần đi, cứ tiếp tục như vậy không được bao lâu chắc chắn Tả Đăng Phong sẽ chế trụ được hắn.

    Đằng Khi hoảng sợ, hắn thực sự rất sợ hãi, vì mặc dù hắn có được Thuần Dương hắn cũng không phải đối thủ của Tả Đăng Phong, hơn nữa hắn cũng biết Tả Đăng Phong nhất định sẽ cắt đứt cánh tay của mình.

    Đằng Khi hoảng sợ Tả Đăng Phong cũng không ngạc nhiên, nhưng hắn không ngờ Đằng Khi lại quay người bỏ chạy, hơn nữa lại rất nhanh và dứt khoát, không hề có một chút dấu hiệu.

    Tả Đăng Phong nghi ngờ có trá, lập tức quay sang nhìn Đồng Giáp và Tam Xuyên Tố, Đồng Giáp cũng đầy ngạc nhiên, Tam Xuyên Tố tuy không giật mình như Đồng Giáp, nhưng lại giận dữ nhíu mày, mặt lộ vẻ khinh thường, chứng tỏ Đằng Khi bỏ chạy không phải là kế hoạch của bọn họ.

    Kinh hãi nhất là ba vị tướng quân quỷ tử, thấy Đằng Khi lâm trận bỏ chạy, lập tức giận dữ hất tung cái bàn, còn đám người vây xem bật cười dữ dội.

    "Người Nhật thua!" Tả Đăng Phong hô lớn.

    "Không phải." tên phiên dịch vội vàng phủ nhận.

    "Bỏ chạy, mà còn không chịu là thua?" Tả Đăng Phong nhướng mày nhìn tên phiên dịch kia.

    " Đại tá Đằng Khi tạm thời có chuyện gấp gáp cần phải xử lý." Tên kia cố chống đỡ.

    "Con mẹ nó, vậy để lão tử tóm hắn về hỏi một chút." Tả Đăng Phong cười nhạt, xoay người vọt đi, Đằng Khi đã chạy hơn hai dặm, và vẫn còn đang chạy như điên.

    Ngọc Phất lo lắng Tả Đăng Phong bị nguy hiểm, liền đứng dậy, Tam Xuyên Tố thấy Ngọc Phất đứng lên, cũng vội đứng dậy theo. Ngân Quan tâm tính trầm ổn, liền mở miệng khuyên can, nếu hai người vọt theo hỗ trợ, hai phe chắc chắn sẽ cùng nhảy vào, sẽ trở thành cục diện quần ẩu không thể khống chế được.

    Ngọc Phất biết Ngân Quan nói có lý, lại nhớ ra Đằng Khi không phải là đối thủ của Tả Đăng Phong, nên ngần ngừ rồi ngồi trở xuống, cười nhạt nhìn Tam Xuyên Tố. Tam Xuyên Tố giận dữ quay đầu nhìn theo bóng Đằng Khi và Tả Đăng Phong, ánh mắt của cô cho thấy cô đang hận sao Tả Đăng Phong không đuổi kịp cái tên Đằng Khi khiến người Nhật Bản mất mặt kia.

    Đằng Khi chạy như điên ở phía trước, Tả Đăng Phong đuổi theo không bỏ, hắn rất cao hứng, nếu Đằng Khi chịu ở trong sân, thì chỉ mất một cánh tay, nhưng nếu chạy đi thế này, thì mạng cũng không còn.

    Hai người một trước một sau nhanh chóng rời khỏi phái Mao Sơn, một là ban đầu Tả Đăng Phong chưa đuổi theo ngay, cộng với Đằng Khi vì bảo vệ tánh mạng cực lực chạy như điên, nên hắn chạy hơn ba mươi dặm Tả Đăng Phong mới đuổi theo, nhưng khoảng cách giữa hai người đã bị Tả Đăng Phong rút lại chưa tới một dặm.

    Không lâu sau, phía trước xuất hiện một đồng cỏ lớn, cỏ tranh rất cao, Đằng Khi chui vào mất đi bóng dáng.

    Tả Đăng Phong khẽ cười, hắn đã biết trước Đằng Khi dụ hắn đi chính là để giết hắn, hắn có thể cảm giác được trong đồng cỏ có không ít người tản ra khắp đồng, trăm phần trăm đều là tay súng bắn tỉa.

    Tả Đăng Phong tập âm dương quyết và Sinh Tử Quyết, Sinh Tử Quyết chủ yếu dùng để thao khống linh khí, còn âm dương quyết dùng để quan sát sự vật, có âm dương quyết, mấy tên bắn tỉa mai phục trong cỏ này không thể thoát khỏi tai mắt hắn.

    Tả Đăng Phong cười nhạt, chui vào trong trảng cỏ, một lát sau bên trong vọng lên tiếng quát của tay súng bắn tỉa trước khi chết, đến khi Tả Đăng Phong giết đến tên cuối cùng thì Đằng Khi đã biến mất. Tả Đăng Phong ngưng thần nghiêng tai cẩn thận lắng nghe, phát hiện chung quanh không còn tiếng hít thở, vọt lên cao hơn mười trượng, nhìn chung quanh tìm kiếm, phát hiện Đằng Khi đã chạy hơn năm dặm về phía đông.

    Tả Đăng Phong lập tức quay thân đuổi theo, đáng tiếc vì cự ly quá xa, lại thêm hắn đã quá mỏi mệt, đuổi theo hơn hai mươi dặm vẫn chưa bắt được Đằng Khi.

    Tả Đăng Phong không tức giận, cũng không chửi rủa, suốt một ngày một đêm qua lăn qua lăn lại khiến hắn chẳng còn khí lực để chửi người. Tả Đăng Phong đi đến một thôn tìm cái gì ăn, quãng đường đã hơn năm mươi dặm, phải tìm cái gì đó lót dạ mới được.

    Tả Đăng Phong tìm được một tiệm cơm, kêu hai cân thịt dê và một bình rượu, bây giờ này hắn rốt cuộc đã biết vì sao thời cổ đại người ta ăn một cái là ba cân năm cân thịt bò, thực đói đến kinh khủng, mấy cân thịt thật đúng là không coi vào đâu.

    Như gió cuốn ăn uống xong, Tả Đăng Phong xách theo phần rượu còn lại đi ra, chưa bao xa thấy ven đường có một quán coi bói, một đạo nhân trẻ tuổi tự nhận mình là thầy tướng số, miệng lưỡi lưu loát, thao thao bất tuyệt với một khách nữ. Tự xưng mình là đạo sĩ phái Mao Sơn, có thể tịch tà khu yêu, lại tự nhận mình có thể xem phong thủy, hiểu thấu thiên chi huyền cơ, hù cô gái trợn mắt há mồm bái phục không thôi. Tả Đăng Phong tò mò tiến tới hỏi thử vài câu, phát hiện người này ngay cả đạo lý âm dương cơ bản cũng còn không biết, cái đạo bào kia thật chẳng hiểu trộm được từ chỗ nào.

    "Chân nhân bất lộ tướng, lộ mặt thật thì không phải chân nhân, đi nhanh đi, đừng để Đỗ Thu Đình nhìn thấy cậu." Tả Đăng Phong cười cười nói với đạo sĩ.

    "Đỗ Thu Đình là ai?" Đạo sĩ ngạc nhiên.

    Tả Đăng Phong lắc đầu bước đi, nếu cô gái kia là nữ nhân của mình, Tả Đăng Phong tuyệt đối sẽ không cho phép người khác lừa gạt cô, nhưng cô không phải. Loại người ngốc nghếch như thế này không đáng cho hắn phải há mồm.

    Ngay khi Tả Đăng Phong đang ảm đạm sầu não, mấy chiếc xe tải quỷ tử chạy qua bên cạnh hắn, có rất nhiều quỷ tử đứng trên xe, cùng nhiều tù phạm bị trói chặt tay để phía trước, sau lưng cắm bài tử, không hỏi cũng biết là áp giải tử tù ra pháp trường.

    Xe tải tổng cộng có bốn chiếc, ba chiếc đầu tiên đều tràn đầy người, chiếc cuối chỉ có một tù phạm, bị trói tay sau lưng, đầu tóc bù xù, nhưng nhìn thân hình, Tả Đăng Phong nhận ra đó là nữ tù, hắn rất nghi hoặc vì nữ tù này chẳng những bị trói gô, mà trên cổ còn có gông xiềng.

    "Đả đảo bọn đế quốc Nhật Bản!" Nhưng lúc vừa đi tới chỗ hắn, cô gái trên xe đột nhiên ngẩng đầu hô vang khẩu hiệu, khẩu hiệu này chứng tỏ cô là người của Bát lộ quân, vì Quốc Dân đảng không hô như vậy.

    Tả Đăng Phong tò mò rướn đầu nhìn mặt cô, tuy trên mặt dính đầy máu đen, nhưng Tả Đăng Phong vẫn nhìn thấy rõ bộ dáng của cô, mắt hai mí, đôi mắt to, gương mặt trái xoan, cái mũi thẳng nhỏ nhắn, môi vừa phải.

    Tả Đăng Phong mở to hai mắt nhìn, bình rượu rơi xuống đất, toàn thân hắn run lẩy bẩy.

    Đây là gương mặt đã hằn sâu trong lòng hắn, gương mặt mà hắn đã lâu không được nhìn thấy, không phải chỉ là tương tự, cũng không thể là giống nhau, vì dù có là chị em song sinh thì cũng không thể giống như đúc như vậy, chính là cô, tuyệt đối là cô.

    "Tâm Ngữ, anh đến cứu em! ! !"
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 105: Tựa như ảo mộng
    Tả Đăng Phong quên mất cô gái mình yêu đã chết rồi, quên mất một đêm mưa hai năm trước chính tay hắn đã mai táng cô, lúc này trong lòng hắn chỉ có một ý niệm, là bọn Nhật đã bắt Vu Tâm Ngữ, hắn phải cứu cô!

    Tả Đăng Phong rống lên làm bọn quỷ tử trên xe tải giật mình, cảnh giác quay lại nhìn hắn, nhưng bọn chúng vừa mới quay đầu đã thấy Tả Đăng Phong như thiểm điện vọt lên tới, bọn quỷ tử vội giơ súng lên, nhưng chỉ giơ một nửa thì dừng lại, Tả Đăng Phong không để ý, phóng ngay Huyền Âm chân khí đóng băng một hơi cả mười tên quỷ tử.

    Xông tới bên cạnh, vọt lên xe hơi, đóng băng quỷ tử, mấy động tác liên tiếp cơ hồ hoàn thành chỉ trong tích tắc, nên đến khi Tả Đăng Phong giết xong đám quỷ tử, nữ tù mới phản ứng kịp, ngạc nhiên nhìn Tả Đăng Phong, ánh mắt mang theo nghi hoặc, và vài phần anh khí.

    Đến lúc này, Tả Đăng Phong mới tỉnh ngộ, cô gái này không phải Vu Tâm Ngữ, ánh mắt Vu Tâm Ngữ đơn thuần thanh tịnh, còn đôi mắt nữ tù này rất là kiên nghị.

    Điều ấy khiến nhiệt huyết đang sôi trào của Tả Đăng Phong lập tức lạnh xuống, nhưng cô gái trước mắt này lại có khuôn mặt hoàn toàn là của Vu Tâm Ngữ, tuy Tả Đăng Phong biết rõ cô không phải là Vu Tâm Ngữ, nhưng vẫn không tự chủ được dâng lên ý muốn bảo vệ từ sâu thẳm trong lòng.

    "Mau cởi ra cho tôi." Trong khi Tả Đăng Phong còn đang bối rối, nữ kia đã phản ứng, xoay người ý bảo Tả Đăng Phong cởi bỏ dây thừng trói tay cho cô.

    Tả Đăng Phong vội lấy tay bẻ đứt dây thừng, sợi dây này kết hợp giữa dây thừng và dây thép, trói rất chặt, ghim hằn vào trong thịt Tả Đăng Phong lại bẻ đứt gông xiềng trên cổ, để cho cô tự do.

    "Tôi đưa cô đi." Tả Đăng Phong giơ tay định ôm cô, ba chiếc xe đi trước đã dừng lại, quỷ tử đang lục tục nhảy xuống chạy tới bao vây.

    "Cảm ơn anh. Tôi không đi được, đồng đội của tôi vẫn còn trong tay bọn họ." Cô gái nghiêng người né vòng tay của Tả Đăng Phong, cầm lấy một khẩu súng của quỷ tử, xoay người xuống xe đâm chết tên lái xe, rồi mượn lực xông về phía đám quỷ tử.

    Tả Đăng Phong nhíu mày ngưng thần cảm giác, phát hiện nữ tử kia có linh khí tu vi, tuy không cao bằng Ngọc Phất, nhưng cũng không kém bao nhiêu, khó trách quỷ tử phải dùng dây thép và khóa sắt gông cô.

    Cô gái vừa phóng tới vừa nổ súng, cô bắn rất chuẩn xác, mỗi phát súng đều khiến một tên quỷ tử ngã xuống, bắn xong viên cuối cô ném súng, đổi dùng khóa sắt ban nãy trên cổ tay đã bị Tả Đăng Phong vặn gãy để tấn công, động tác rất nhanh nhẹn dứt khoát, thân hình cực đẹp, như bướm vỗ cánh.

    Tuy cô võ công cao cường, nhưng công kích vô lực, rõ ràng vì cô đã bị tra tấn mất quá nhiều sức lực, thân thể cực kỳ suy yếu. Một lát sau, quỷ tử cũng đã nhắm chuẩn, bắn trúng đùi phải cô, khiến cô ngã nhào xuống đất.

    Đến lúc này Tả Đăng Phong mới phản ứng kịp, lách mình tới xách cô chuyển vào góc tường, rồi xông vào đám quỷ tử đại khai sát giới, quỷ tử áp tải tử tù hơn sáu mươi người, nhiều người như vậy nên Tả Đăng Phong cũng không dám coi thường, vừa ra tay là dùng ngay Huyền Âm chân khí, mỗi lần ra tay là đóng băng một lúc nhiều người.

    Ngay lúc này, mấy chiếc xe tải phía trước vang lên tiếng súng dày đặc, Tả Đăng Phong nhìn lên, thấy đám tử tù đang cố gắng nhảy xe chạy trốn, đám quỷ tử áp tải lập tức nổ súng giết sạch tử tù, rồi chạy qua tiếp viện vây khốn Tả Đăng Phong.

    Bây giờ đang là thanh thiên bạch ngày, quỷ tử nhìn thấy rất rõ ràng, nhiều quỷ tử như vậy khiến Tả Đăng Phong có chút kiêng kị, nghĩ nghĩ rồi quay lại góc tường, ôm lấy cô gái định rời đi.

    Cô gái kia thấy đám tử tù bị bắn chết thì phẫn nộ giãy khỏi tay Tả Đăng Phong, thét lên chói tai cà nhắc xông ra, Tả Đăng Phong vội kéo trở về, tiếng súng lại vang lên, cô trúng thêm một phát vào cánh tay trái.

    "Tôi đưa cô đi." Tả Đăng Phong nhíu mày, ôm lấy cô xoay người bỏ chạy, quỷ tử đuổi theo, vừa kêu la vừa liên tục nổ súng.

    Nếu đổi lại là người khác, Tả Đăng Phong sẽ không gượng nhẹ thế này, mà dùng một cánh tay kẹp lấy các cô, nhưng cô gái này khiến hắn phá lệ, nguyên nhân rất đơn giản, cô có khuôn mặt giống hệt Vu Tâm Ngữ.

    Sau này có rất nhiều lời dối trá, nào là anh hùng mặc huyết y đi pháp trường, để cho cái chết của họ trở thành liệt sĩ bi tráng, kỳ thật đều là vô nghĩa, vì khi quỷ tử thẩm vấn nhất định sẽ sử dụng hình cụ, nhưng một khi muốn tử hình phạm nhân, tuyệt sẽ không để cho họ mặc bộ quần áo lúc thụ hình mà thay quần áo mới, mục đích là để mọi người không biết bọn họ đã dụng hình.

    Bộ tù phục cô gái đang mặc là mới, nhưng dưới thân áo, cánh tay và cổ đều có những vết thương to nhỏ do lúc thụ hình lưu lại, những vết thương này không nguy hiểm đến tánh mạng, nhưng hai chỗ trúng đạn thì cần phải được trị liệu ngay.

    "Anh là tàn bào?" Cô gái trong ngực cắn chặt hàm răng, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong. Cái tên Tàn Bào cả thiên hạ đều biết.

    "Ừ. Để tôi đưa cô đi trị thương." Tả Đăng Phong đáp nhẹ nhàng, thần sắc của cô gái hiện giờ và Vu Tâm Ngữ ngày trước khi được hắn ôm chạy trốn vô cùng giống nhau.

    "Cảm ơn anh." Cô gái dùng hết sức nói lời cảm ơn xong thì lập tức hôn mê bất tỉnh.

    Nữ tử vừa ngất đi, Tả Đăng Phong đã ứanước mắt. Cô gái này giống hệt Vu Tâm Ngữ, khiến hắn có cảm giác mình đang ôm Vu Tâm Ngữ. Tả Đăng Phong biết cô không phải là Vu Tâm Ngữ, nhưng khuôn mặt của cô đã sớm khắc rất sâu trong lòng hắn, khuôn mặt đó không hề khác một ly nào khuôn mặt hắn đang ôm hiện giờ. Càng nhìn cô, hắn lại càng có cảm giác mình đang nhìn Vu Tâm Ngữ, hắn nhớ cô, nhớ đến khắc cốt ghi tâm, nhớ đến tê tâm liệt phế.

    Chưa bao giờ Tả Đăng Phong chạy nhanh như hôm nay. Cô gái bị trúng hai phát đạn, máu chảy không ngừng, cần phải cầm máu ngay, nếu không sẽ nguy hiểm tánh mạng. Tả Đăng Phong chạy thẳng về hướng đông, hắn không chạy về Mao Sơn, không muốn mang phiền toái đến cho họ.

    Chạy được ba mươi dặm thì đến thị trấn, Tả Đăng Phong nhìn quanh, thấy ở mé tây thị trấn có một tòa giáo đường. Giáo đường là nơi thầy tu phương tây truyền giáo, đa số bọn họ đều biết tây y. Trị liệu vết thương do súng bắn, tây y là chọn lựa phù hợp nhất.

    Tả Đăng Phong ôm cô gái nhảy vào trong sân giáo đường, ngửi được trong này có mùi thuốc tây, lòng nhẹ hẳn đi.

    Các thầy tu trong giáo đường thấy Tả Đăng Phong ôm người bệnh lập tức kêu hắn đi vào, rồi gọi bác sĩ tới. Những thầy tu này đều là người Mỹ. Tả Đăng Phong có ấn tượng rất tốt với người Mỹ, vì hắn thấy những người này đều rất thiện lương, vừa truyền giáo vừa khám chữa bệnh cho người Trung Quốc, hơn nữa nước Mỹ cũng đang là đồng minh lớn nhất của Trung Quốc, luôn giúp người Trung Quốc kháng Nhật.

    "Con trai à, có một viên đạn rất gần mạch máu của cô ấy, nếu mổ rất nguy hiểm." Một bác sĩ áo trắng người Mỹ kiểm tra cô gái, rồi nói với Tả Đăng Phong.

    "Để tôi lấy đạn ra cho cô ấy, các vị giúp cầm máu nhé." Tả Đăng Phong đáp trả. Các thầy tu có thói quen gọi giáo đồ là con trai, Tả Đăng Phong cũng chẳng buồn sửa, chỉ cần có thể cứu sống cô gái này, đừng nói gọi là con trai, gọi là cháu nội cũng được.

    Bác sĩ trợn mắt, nét mặt người Mỹ rất phong phú, có vẻ hơi chút khoa trương so với người Trung Quốc.

    Tả Đăng Phong không nói gì thêm, đi tới giường bệnh, đưa hai tay ấn chặt xuống vị trí trúng đạn của cô gái, linh khí chậm rãi dịch chuyển , đẩy đầu đạn theo đường cũ lùi trở ra.

    Đầu đạn vọt ra, máu tươi tuôn trào, bác sĩ lập tức cầm máu, Tả Đăng Phong lại làm y như thế đẩy đầu đạn trong cánh tay cô ra, sau đó mới lùi lại chừa chỗ cho các bác sĩ làm tiếp.

    "Tiên sinh, tôi phải cắt quần áo của cô ấy để cầm máu, mời cậu đi chỗ khác." Một nữ hộ sĩ mập mạp khoảng hơn năm mươi tuổi nói với Tả Đăng Phong.

    "Tôi là người thân của cô ấy, không thể đi được." Tả Đăng Phong lắc đầu nói dối, đến bây giờ hắn vẫn chưa tìm ra chỗ khác biệt của cô và Vu Tâm Ngữ nên muốn nhìn xem cơ thể cô có giống Vu Tâm Ngữ hay không.

    "Quần áo của cậu bẩn quá, có rất nhiều vi khuẩn." hộ sĩ béo lắc đầu.

    "Vậy tôi đứng ở cửa." Tả Đăng Phong xoay người, đi theo những bác sĩ nam ra cửa, nhưng chỉ đến cửa thì hắn đứng lại, cách vài chục bước thế này hắn vẫn có thể nhìn thấy rất rõ ràng.

    Nữ hộ sĩ lấy kéo cắt bỏ bộ quần áo của cô gái, Tả Đăng Phong thấy trên người cô có rất nhiều vết roi lớn nhỏ, chứng tỏ đã bị tra tấn rất nặng, và hắn cũng đã nhìn ra có hai điểm cô gái này khác Vu Tâm Ngữ. Phần hông của Vu Tâm Ngữ bình thường, còn hông cô gái nàykhá hẹp, thứ hai là ngày xưa Vu Tâm Ngữ sống một mình trong thâm sơn, phải tự đi khắp nơi tìm đồ ăn, nên bàn chân khá thô to, còn bàn chân cô gái này rất nhỏ nhắn xinh xắn.

    Những điểm khác biệt rất nhỏ ấy khiến Tả Đăng Phong thất vọng, rốt cục cô cũng không phải là Vu Tâm Ngữ.

    Chữa trị xong, hộ sĩ giục Tả Đăng Phong mang cô đi, giáo đường là nơi ở tư nhân cơ cấu, họ cũng sợ người Nhật Bản đến vì cô gái kia mặc quần áo tù, họ đương nhiên không dám để cô ở lại.

    Tả Đăng Phong cũng không làm khó họ, hắn móc vàng thỏi ra mua một ít thuốc tây rồi ôm cô gái vẫn còn hôn mê rời khỏi giáo đường. Khi đi ra, trời đã vào đêm, Tả Đăng Phong bèn tìm thuê khách sạn tốt nhất, rồi ra ngoài mua ít quần áo cho cô gái, cô đang mặc đồ của nữ hộ sĩ béo, quá rộng so với cô.

    Thời này có rất ít nơi bán quần áo may sẵn, nên Tả Đăng Phong phải vào đại một nhà trộm vài món, khi hắn mang quần áo trở lại khách sạn, cô gái kia đã tỉnh. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 106: Hồn phách ký gửi
    Tả Đăng Phong vừa đi vào, cô gái đã mở mắt.

    "Cô thấy thế nào?" Tả Đăng Phong để mấy bộ quần áo mới trộm lên giường.

    "Khá tốt, sao anh lại cứu tôi?" cô gái nhìn Tả Đăng Phong.

    "Gặp chuyện bất bình, rút dao tương trợ." Tả Đăng Phong cầm lấy ấm trà, thấy nước bên trong đã nguội, bèn mang tới chỗ để bình nước nóng.

    "Hình như Tàn Bào đâu phải là loại người hay đi rút dao tương trợ người khác?" cô gái nhíu mày.

    "Vậy tôi như thế nào?" Tả Đăng Phong rót một chén nước, xoay người mang lại cho cô, nhưng cô gái lắc đầu ý bảo không khát.

    "Quái nhân." Ngẫm nghĩ một lúc, cô gái đáp.

    "Quái nhân? Cô cứ nói thẳng tôi là người xấu đi, không phải sao." Tả Đăng Phong đưa chén nước tới miệng cô, ngẩng đầu nhìn hắn một cái, rồi kê môi lại uống một ngụm.

    "Sao anh lại cứu tôi?" Uống nước xong, cô khẽ gật đầu với Tả Đăng Phong.

    "Chẳng vì cái gì cả." Tả Đăng Phong đặt chén trà xuống, ngồi vào cái ghế, một ngày một đêm bôn ba đánh đấm làm hắn vô và mỏi mệt.

    "Nhưng tôi biết vì sao anh cứu tôi." Cô gái nghiêm mặt.

    "A?" Tả Đăng Phong ngước lên nhìn cô.

    "Anh cứu tôi vì tôi nhìn giống bạn anh, đúng không?" ánh mắt cô rất sắc bén.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười khẽ, lúc nhào tới cứu cô, hắn đã hét lên 'Tâm Ngữ, anh tới cứu em’, chắc là cô đã nghe thấy.

    "Tôi không phải tên Tâm Ngữ, tôi tên là Lâm Ngọc Linh." Cô gái hào phóng chìa bàn tay phải ra, cô vốn bị trúng đạn ở đùi phải và cánh tay trái, nên tay phải vẫn hoạt động bình thường.

    "Tả Đăng Phong." Tả Đăng Phong bắt lấy tay cô. Nếu là trước đây hắn sẽ không bao giờ nói tên thật ra, nhưng lúc ban ngày ở Mao Sơn hắn đã báo tên thật, nên dù gì thì chẳng bao lâu, cái tên Tàn Bào Tả Đăng Phong cũng sẽ được mọi người đều biết, giống như Kim Châm Đỗ Thu Đình, Ngân Quan Vương Quốc Tĩnh.

    "Dù thế nào, tôi cũng cảm ơn anh." Lâm Ngọc Linh cảm ơn lần nữa.

    "Không có gì, năm nay cô bao nhiêu tuổi?" Tả Đăng Phong khoát tay.

    "Còn anh? Nghe giọng anh hình như anh không lớn lắm." Lâm Ngọc Linh là người luyện võ, dù bị thương, nhưng tinh thần vẫn mạnh mẽ.

    "Gần đây có đồng chí nào của cô không?" Tả Đăng Phong cũng không trả lời câu hỏi của Lâm Ngọc Linh.

    "Không có, tổ chức phái tôi tới đây, gần đây không có đồng chí nào, nếu anh có việc phải làm thì cứ đi, không cần phải lo cho tôi. " Lâm Ngọc Linh lắc đầu.

    "Chờ cô hồi phục rồi nói sau." Tả Đăng Phong nói xong nhắm mắt, tuy biết cô gái trước mắt chẳng liên quan gì với mình, nhưng mặt cô giống Vu Tâm Ngữ quá, khiến Tả Đăng Phong có một cảm giác rất kỳ quái, vì bình thường dù có là chị em song sinh cũng không thể giống hệt nhau đến thế.

    "Cám ơn." Lâm Ngọc Linh không từ chối ý tốt của Tả Đăng Phong, bây giờ cô cử động bất tiện, cần phải có người giúp đỡ.

    Tả Đăng Phong ngồi trên mặt ghế ngủ gục, hắn đã quá mệt.

    Đến nửa đêm, ngoài cửa vang lên tiếng vỗ cánh ong ong, cùng với tiếng bước chân rất nhỏ, Tả Đăng Phong lập tức bừng tỉnh, nhấc người lên nhìn Lâm Ngọc Linh, thấy cô đã ngủ.

    Không chờ người đến gõ cửa, Tả Đăng Phong bước ra mở trước, tiếng vỗ cánh kia là của thanh phù trùng, nên Tả Đăng Phong biết người đến là Ngọc Phất.

    "Cô gái này là ai?" Ngọc Phất vừa vào cửa đã nhìn thấy Lâm Ngọc Linh.

    "Cứu một cô gái Bát Lộ quân trên đường, bị quỷ tử bắn bị thương." Tả Đăng Phong khép cửa phòng.

    "Sao lại cứu cô ta?" Ngọc Phất tò mò, chẳng phải ghen tị gì, chỉ là cô hiểu rõ tính nết của Tả Đăng Phong, hắn chẳng bao giờ làm thứ gọi là hành hiệp trượng nghĩa.

    "Cô ấy giống hệt người vợ đã mất của tôi." Tả Đăng Phong thở dài.

    "Cậu chắc chắn cô ta là người Bát Lộ quân? Hình như cô ta có linh khí tu vi." Ngọc Phất đến ngồi bên bàn, trực giác của cô không nhạy cảm bằng Tả Đăng Phong.

    "Quốc Dân đảng và Bát Lộ quân cũng có người giỏi mà." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Thì ra em dâu nhìn như thế này." Ngọc Phất nhìn Lâm Ngọc Linh.

    "Sau khi tôi đi mọi việc thế nào?" Tả Đăng Phong chuyển đề tài, hắn không muốn bàn luận về Vu Tâm Ngữ với người khác.

    "Ba tên quỷ tử kia tức gần chết, đành phải giận dữ cho chấm dứt." Ngọc Phất khẽ cười, nhớ tới nét mặt của ba tên tướng Nhật.

    "Đỗ đại ca thế nào?"

    "Không sao cả, Bát Lộ quân là người tốt, như không vội cậu chiếu cố cô ấy mấy ngày đi, tôi với Vương Chân Nhân còn phải ở lại Mao Sơn một thời gian ngắn, xử lý mọi việc xong cậu tới tìm chúng tôi." Ngọc Phất nhìn Lâm Ngọc Linh.

    "Ừ, tôi cũng nghĩ vậy." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Vậy tôi đi trước." Ngọc Phất đứng dậy, Tả Đăng Phong cũng không giữ lại, tiễn cô ra cửa.

    "Ngọc Chân Nhân, người có bao giờ gặp hai người có tướng mạo hoàn toàn giống nhau chưa?" Vừa ra khỏi cửa, Tả Đăng Phong thấp giọng hỏi.

    "Có ý gì?" Ngọc Phất nhíu mày quay lại nhìn hắn.

    "Cô gái Bát Lộ quân này giống vợ tôi như đúc, nhìn không thể phân biệt nổi." Tả Đăng Phong nói.

    "Dù có là chị em song sinh thì cũng không thể giống nhau hoàn toàn." Ngọc Phất ngẫm nghĩ rồi đáp.

    "Tôi biết, nên tôi mới thấy khó hiểu, người kiến thức rộng rãi, có biết có cái gì có thể làm cho hai người giống hệt nhau hay không?"

    "Theo ta biết, nếu linh hồn tái thế thì có thể, nhưng tuổi của cô ấy không phù hợp." Ngọc Phất cũng nghĩ không hiểu.

    "Nha." Tả Đăng Phong gật đầu. Vu Tâm Ngữ chết đã hơn hai năm, mà Lâm Ngọc Linh bây giờ cũng chỉ khoảng hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi.

    "Không lẽ là ý trời, cho hồn phách phụ thể, có lẽ ông trời cũng không muốn thấy bộ dạng cậu mãi thế này." Ngọc Phất nhìn Tả Đăng Phong.

    "Nếu như là hồn phách phụ thể, tại sao cô ấy không biết tôi?" Tả Đăng Phong nhíu mày.

    "Ba hồn bảy vía tụ vào một chỗ thì linh hồn mới đầy đủ, nhưng có đôi khi ba hồn bảy vía bị phân tán. Hơn nữa, bộ dạng cậu bây giờ không chừng bố mẹ cậu cũng còn không nhận ra cậu nữa là." Ngọc Phất chỉ chỉ bộ râu dài của Tả Đăng Phong.

    Ngọc Phất nói xong thì đi ngay, cô vốn lo lắng cho Tả Đăng Phong nên mới đi tìm, bây giờ thấy hắn đã an toàn nên yên tâm rời đi, đang là đêm hôm khuya khoắt không nên ở lại quá lâu, nếu không Kim Châm ngủ không được. Dù Kim Châm biết Ngọc Phất và Tả Đăng Phong không có tình cảm linh tinh gì, nhưng không thể phủ nhận hai người đều là người trẻ tuổi, tình cảm rất dễ phát sinh.

    Ngọc Phất đi rồi, Tả Đăng Phong cũng không quay lại phòng, mà ra ngoài tìm chỗ cắt tóc cạo râu. Làm xong, hắn tìm gương soi, thấy tuy nhìn rất gầy, nhưng vẫn nhìn ra diện mạo.

    Lâm Ngọc Linh mất máu quá nhiều, ngủ thẳng một giấc tới giữa trưa mới tỉnh, Tả Đăng Phong thấy cô dậy, thì đi tới.

    "Tôi đã tìm một phụ nữ tới giúp cô." Tả Đăng Phong chỉ vào gian phòng cách vách, buổi sáng hắn ra khỏi phòng tìm một người phụ nữ để giúp Lâm Ngọc Linh, dù gì hắn cũng là đàn ông, có nhiều chuyện hắn không giúp được cô.

    Lâm Ngọc Linh không nói gì, chằm chằm nhìn Tả Đăng Phong, ánh mắt đầy nghi hoặc, cau mày ra chiều suy nghĩ.

    "Sao vậy?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Tôi nhìn thấy anh trong mơ." Lâm Ngọc Linh im lặng một hồi lâu mới đáp.

    "Trong mơ? Cái gì trong mơ?" Tả Đăng Phong vội hỏi, chẳng lẽ có linh hồn phụ thể thật?

    "Ta không nhớ nổi, để tôi nghĩ đã." Lâm Ngọc Linh lầm bầm.

    Tả Đăng Phong đi sang phòng bên cạnh kêu người phụ nữ kia sang, chờ người kia giúp Lâm Ngọc Linh xong trở về, hắn mới quay lại phòng, Lâm Ngọc Linh đã thay thuốc, vừa nằm nghỉ.

    "Cô có thật nhìn thấy tôi trong mơ không?" Tả Đăng Phong vừa bước vào đã mở miệng

    " Có." Lâm Ngọc Linh đáp.

    "Nằm mơ thế nào, kể cho tôi nghe một chút." Tả Đăng Phong cố nén kích động.

    "Từ mùa thu năm trước, tôi thường gặp một giấc mơ kỳ lạ, nội dung rất lộn xộn." Lâm Ngọc Linh nhíu mày.

    "Như thế nào?" Tả Đăng Phong vội hỏi, thời gian Lâm Ngọc Linh vừa nói hoàn toàn trùng khớp với thời điểm Vu Tâm Ngữ mất.

    "Tôi mơ thấy một tòa đạo quan nhỏ trong một ngọn núi lớn, anh ở trong đạo quan đó." Lâm Ngọc Linh nhắm mắt nhớ lại.

    "Đạo quan trông ra sao?" Tả Đăng Phong mở to hai mắt.

    "Phía bắc đạo quan có một tòa chánh điện, hai bên đều có sương phòng, anh ở phòng phía đông."

    "Tôi làm gì ở đó? Còn có ai nữa không?" Tim Tả Đăng Phong như ngừng đập. Lâm Ngọc Linh đang mô tả Thanh Thủy đạo quan.

    "Hình như anh đang rất đau đớn, xung quanh không có ai khác, chỉ có một con mèo rất kỳ lạ." đột nhiên Lâm Ngọc Linh mở mắt.

    "Kỳ lạ chỗ nào?" Tả Đăng Phong cố gắng khống chế để giọng nói của mình khỏi run rẩy.

    "Móng vuốt của nó màu hồng." Lâm Ngọc Linh lại lần nữa nhớ lại đến chi tiết.

    Tả Đăng Phong không hỏi lại. Tàn Bào có một con mèo kỳ quặc, cả giang hồ ai cũng biết, nhưng bình thường móng vuốt Thập Tam luôn giấu kín, người ngoài không thể nào biết vuốt của nó màu hồng, nhưng Vu Tâm Ngữ thì đương nhiên biết.

    "Nói tiếp đi, đừng bỏ sót chi tiết nào." Im lặng một lúc lâu, Tả Đăng Phong nói.

    "Phía đông nam tòa đạo quan có một hồ nước, gạch lát sân màu xám, căn phòng phía bắc có một cỗ quan tài màu đen. . ." Lâm Ngọc Linh nhắm mắt nhớ lại.

    "Trong đạo quan có nữ nhân nào không?" Tả Đăng Phong ngắt lời Lâm Ngọc Linh.

    "Không có."

    Lâm Ngọc Linh vừa nói xong, Tả Đăng Phong không kìm được dang tay ôm chặt lấy cô, những điều Lâm Ngọc Linh vừa mô tả đại khái đều đúng, ngay cả chi tiết vuốt của Thập Tam màu hồng mà cô cũng biết, thì chỉ có một giải thích hợp lý duy nhất chính là trên người cô có hồn phách của Vu Tâm Ngữ, dù không đầy đủ, nhưng ít nhất cũng có một trong ba hồn bảy vía, nếu không cô không thể nào biết rõ những chuyện kia, càng không thể mơ thấy chúng. Quan trọng nhất là gương mặt của Lâm Ngọc Linh giống hệt Vu Tâm Ngữ, chứng tỏ hai người có chỗ nào đó liên quan với nhau, nếuVu Tâm Ngữ nhập vào người cô thì cũng là điều hợp lý.

    Tả Đăng Phong ôm lấy Lâm Ngọc Linh, cô không còn là người lạ, mà là người mà hắn yêu thương nhung nhớ bấy lâu.

    Nhưng Lâm Ngọc Linh đã nói một câu, phá hủy cảm xúc của hắn, giọng cô rất miệt thị và bất mãn, "Đây chính là mục đích anh cứu tôi?"[/QUOTE]
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 107: Quay lại Mao Sơn
    "Tôi cứu cô vì cô giống hệt vợ tôi, ôm cô cũng vì như vậy, nếu cô cho rằng đây là mục đích tôi cứu cô thì cũng không sai." Tả Đăng Phong thu tay về, bình tĩnh đáp.

    "Người trên đời đều biết Tàn Bào không háo sắc." Lâm Ngọc Linh thấy Tả Đăng Phong đổi giọng thì biến sắc, cảm thấy lời mình nói quá nặng.

    "Cô là người nơi nào?" Tả Đăng Phong nhướng mày nhìn cô, rồi xoay người đi lại ngồi bên bàn.

    "Phúc Kiến."

    "Cô là đệ tử phái nào?" Tả Đăng Phong gật đầu, phát âm của Lâm Ngọc Linh rất chuẩn, không lẫn chút âm điệu địa phương nào.

    "Võ công của tôi là gia truyền, không có môn phái cũng không có sư phụ." Lâm Ngọc Linh lắc đầu.

    "Cô đến đây đến làm gì?" Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi.

    "Chấp hành một nhiệm vụ quan trọng." Lâm Ngọc Linh nghiêm mặt, loại ánh mắt này Tả Đăng Phong không hề xa lạ, những người có tín ngưỡng tôn giáo hoặc tín ngưỡng xã hội mạnh mẽ đều có loại ánh mắt này.

    "Cô có đi qua Sơn Đông bao giờ chưa?" Tả Đăng Phong nhíu mày. Hắn rất không thích những kẻ quá cuồng nhiệt cấp tiến như thế này, quá cuồng nhiệt sẽ khiến mất lý trí, dù có là cấp tiến kháng Nhật Tả Đăng Phong cũng không thích.

    "Chưa." Lâm Ngọc Linh không chút do dự.

    "Rất xin lỗi, vừa rồi tôi thất lễ, cô yên tâm nghỉ ngơi, tôi đi ra ngoài mua đồ ăn lót dạ cho cô." Tả Đăng Phong đứng dậy, xoay người đi ra ngoài. Trong lòng hắn vẫn còn rất nhiều nghi hoặc, nhưng không thể hỏi hết luôn một lần, nếu không chẳng khác gì đang hỏi cung.

    "Tôi giống vợ của anh lắm sao?" Lâm Ngọc Linh hỏi.

    "Giống như đúc. Nhưng ánh mắt của cô ấy không cuồng nhiệt như cô." Tả Đăng Phong cũng không quay đầu lại, đi thẳng ra ngoài, kêu người ở phòng bên cạnh qua hầu hạ Lâm Ngọc Linh.

    Tả Đăng Phong đi dạo một vòng, phát hiện quỷ tử và ngụy quân không hề có dị động, cũng không cho quân đi truy tìm, mới yên tâm rời đi. Nơi này cách Nam Kinh không xa, nhưng Tả Đăng Phong không phải đi đón Thập Tam, mà đến phái Mao Sơn.

    Giao đấu chấm dứt, người vây xem cũng đã tản đi hết, Tả Đăng Phong xông thẳng lên núi, đạo sĩ Mao Sơn đều biết hắn, thấy hắn đến đều chắp tay thi lễ, Tả Đăng Phong gật đầu trả lễ, đi thẳng vào trong chánh điện, bên trong chánh điện Kim Châm, Ngân Quan, Ngọc Phất đang uống trà nói chuyện, thấy hắn đến, đều đứng dậy nghênh đón. Mọi người chào nhau, Tả Đăng Phong được ngồi vào chỗ khách quý giống hai người kia.

    "Đại ca, khí sắc của huynh không tốt lắm." Tả Đăng Phong vừa ngồi xuống đã đứng trở lên, đi đến chỗ Kim Châm.

    "Âm dương mất cân bằng, nhìn tốt mới là lạ." nét mặt và khí sắc của Kim Châm đều uể oải, dương khí trong người quá thịnh, nguyên nhân lớn hơn là người trong Đạo Môn và người Nhật lại khai chiến ngay trước cửa nhà hắn, hắn là chủ nhà mà lại không tham gia được, làm hắn rất khó chịu.

    "Đại ca, huynh dùng bụng quân tử đi đo lòng tiểu nhân, mới bị ám toán, chứ nếu giao thủ chính diện với nhau, tên kia không phải là đối thủ của huynh." Tả Đăng Phong nắm lấy mạch môn tay trái của Kim Châm, chậm rãi truyền Huyền Âm chân khí vào, từ từ cân bằng âm dương cho hắn.

    "Nghe Ngọc Chân Nhân nói, đệ mới cứu một cô gái Bát Lộ quân giống hệt em dâu hả?" Đợi Tả Đăng Phong thu tay về, Kim Châm không nói lời cảm ơn mà hỏi.

    "Chuyện này đợi lát nữa từ từ nói, Vương Chân Nhân, hôm qua ngài tặng kim chỉ đường, vãn bối dùng trà thay rượu, kính Vương Chân Nhân một ly." Tả Đăng Phong trở về chỗ ngồi, cầm lấy chén trà nói với Ngân Quan.

    "Hôm nay tiểu huynh đệ tinh thần sảng khoái, tâm tình rất tốt nhỉ?" Ngân Quan nâng chung trà lên uống một ngụm. Tả Đăng Phong đã cạo râu, ai nhìn cũng thấy.

    "Ba vị Thái Đẩu đều ở trong này, tôi có một vấn đề xin ba người giúp đỡ. Cô gái tôi cứu hôm qua có gương mặt giống y hệt người vợ đã mất của tôi, hơn nữa cô ấy còn nằm mơ thấy một vài cảnh tượng hai người chúng tôi ngày xưa, xin hỏi tình huống này là như thế nào?" Tả Đăng Phong đặt chén trà xuống nhìn ba người, hắn đến đây chính là vì mục đích này.

    "Cái này nhờ Đỗ Chân Nhân và Ngọc Chân Nhân giải đáp, bần đạo không rành việc này." Ngân Quan mở miệng trước tiên. Đạo sĩ Toàn Chân chỉ tập luyện võ thuật, không am hiểu khu thần ngự quỷ.

    "Nghĩ kỹ thì, tôi chưa từng gặp qua loại tình huống này, nếu như hồn phách chuyển thế, thì thường chuyển vào trẻ con, khi lớn lên dung mạo có thể sẽ khác với tiền thế. Hơn nữa, tuổi của cô ta tương đương cậu, chắc chắn không phải là hồn phách chuyển thế." Ngọc Phất lắc đầu.

    "Có thể là hồn phách phụ thể hay không?" Tả Đăng Phong nhíu mày.

    "Hồn phách phụ thể sẽ ngăn chặn triệt để ý thức bản thể, không có chuyện ý thức bản thể và ý thức hồn phách cùng tồn tại." Kim Châm tiếp lời.

    "Trong Vân Cấp Thất Tiên đã từng ghi lại con người có ba hồn bảy vía, trong hồn phách có lưu giữ trí nhớ của con người, có thể nào có khả năng một phách nào bám vào người cô ấy không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Hồn phách không thể tự tán ra, trừ phi có người làm phép đánh tan. Lần trước gặp em dâu, tôi thấy hồn phách của cô ấy vẫn còn đầy đủ." Kim Châm lắc đầu.

    Kim Châm vừa đáp, niềm hi vọng của Tả Đăng Phong liền xẹp xuống, sau khi chết Vu Tâm Ngữ vẫn luôn đi theo hắn, mỗi lần nhớ tới điều này, hắn đều vô cùng đau lòng.

    Tả Đăng Phong không nói chuyện, ba người kia cũng không mở miệng, một lúc lâu sau Kim Châm ho nhẹ một tiếng định nói gì đó, nhưng rồi ho xong lại im bặt. Tả Đăng Phong nghe tiếng ngẩng đầu lên nhìn, thấy Ngọc Phất đang lườm Kim Châm.

    "Đỗ Chân Nhân, Ngọc Chân Nhân, hai người nói thật cho tôi biết đi, có thật là sau bảy bảy bốn mươi chín ngày hồn phách sẽ tản đi mất không?" Tả Đăng Phong nhìn Kim Châm, lần này hắn không có gọi Kim Châm là Đỗ đại ca nữa, hành vi và thần sắc của hai người khiến Tả Đăng Phong có cảm giác họ đang lén lút giấu diếm mình cái gì đó.

    "Đau dài không bằng đau ngắn, tôi nói thật với đệ vậy. Đệ nói đúng rồi, đúng vậy, sau bảy bảy bốn mươi chín ngày, chỉ cần không phải còn mang theo quá nhiều oán khí, thì hồn phách không thể ở lại dương gian, hồn phách của em dâu chắc chắn đã không còn ở trên dương gian nữa." Kim Châm lấy hết dũng khí đáp.

    "Huynh chắc chắn như vậy?" Tả Đăng Phong mờ mịt hỏi, đã chuẩn bị tâm lý, nhưng câu trả lời của Kim Châm vẫn như cây kim nhọn vô tình đâm thủng hi vọng cuối cùng của hắn.

    "Càn Khôn khác biệt, ứng vào nam và nữ. Nam giới dùng tinh hóa khí, tinh khí thành hồn phách. Nữ giới dùng huyết hóa khí, huyết khí thành hồn phách. Hồn phách của em dâu rất mờ nhạt, yếu hơn nhiều so với hồn phách bình thường, chứng tỏ trước khi chết cô ấy bị mất rất nhiều máu. . ." Kim Châm không đếm xỉa ánh mắt Ngọc Phất, nói với Tả Đăng Phong.

    Kim Châm chưa nói xong, Tả Đăng Phong đã không kềm được rơi nước mắt, mấy chữ ‘mất rất nhiều máu’ kia nhắc hắn nhớ lại kỷ niệm hết sức đau thương.

    "Đỗ Thu Đình, anh có thể câm miệng hay không?" Ngọc Phất rốt cục không nhịn được kêu lên tức giận.

    "Lẽ ra em nên sớm nói cho cậu ấy biết, chúng ta không thể lừa được cậu ấy cả đời, hơn nữa, lục âm lục dương là bổn nguyên của địa chi, có lẽ có thể mang hồn phách từ âm tào trở lại, tái tạo xương cốt." Kim Châm tăng âm điệu.

    "Nếu quả thật giống như anh nói, sao anh không đi tìm lục âm cứu vợ sống lại đi?" Ngọc Phất cũng cao giọng.

    "Mao Sơn luôn do đại đệ tử tiếp nhận chưởng giáo, em có biết tại sao tiên sư lại hết lần này tới lần khác truyền chức vị chưởng giáo lại cho anh không? Chính là để ngăn chặn anh, sợ anh vọng động mà bỏ đi sinh mạng của mình." Kim Châm cũng không nhân nhượng Ngọc Phất, có lẽ vì lời nói của Ngọc Phất đã đâm vào nỗi đau của hắn.

    "Anh là một người nhu nhược." Ngọc Phất tức giận phẩy tay áo bỏ đi.

    "Đúng vậy. Tôi là người nhu nhược, tôi không thể như em chỉ vì người ta phản bội em mà độc chết cả nhà một trăm ba mươi tám người của người ta!" Kim Châm giận dữ rống lên, âm vang khắp nơi.

    "Anh nói cái gì?" Ngọc Phất vốn đã đi ra đại sảnh, nghe vậy xoay người đi trở lại.

    "Đại ca, Ngọc Chân Nhân, hai người làm cái gì vậy? Là tôi không tốt, tôi không nên hỏi." Tả Đăng Phong vô cùng bối rối và hối hận, liên mồm khuyên can.

    "Chuyện đám trẻ các người lão già tôi không liên quan, tôi ra hậu sơn câu cá." Ngân Quan người già thành tinh, thấy tình hình không ổn, kiếm cớ chuồn mất.

    "Tôi nói em độc chết một một trăm ba mươi tám người của Nhậm gia." Kim Châm phóng linh khí đóng cửa chánh điện lại.

    "Ngọc Chân Nhân, chính là Đỗ đại ca đã nhờ tôi tới Thiếu Lâm tự giúp người, anh ấy đối với người là thật lòng, hai người đừng động thủ với nhau." Tả Đăng Phong vội nhảy tới chặn giữa hai người.

    "Anh biết từ lúc nào?" Ngọc Phất nhướng mày.

    "Năm năm trước đã biết rồi." Kim Châm hừ một tiếng.

    "Đã biết tôi là người tâm ngoan thủ lạt, anh còn thích tôi làm gì, không sợ tôi độc chết hơn ba trăm người của phái Mao Sơn anh hả?" Ngọc Phất cười nhạt.

    "Anh sẽ không bao giờ cô phụ em, sao anh phải sợ?" Kim Châm bắn trả.

    Kim Châm vừa dứt lời, nét mặt Ngọc Phất lập tức thay đổi, vốn đang nộ khí trùng thiên, lại chuyển thành vô cùng cảm động. Kỳ thật, trên thế gian này những lời nói làm người ta cảm động nhất không phải là lời thề non hẹn biển hay dỗ ngon dỗ ngọt, mà là những lời buột ra trong lúc vô tình, để lộ ý nghĩ thật sự trong lòng của họ.

    Kim Châm thấy thần sắc Ngọc Phất thay đổi, cũng nhận ra lời lẽ của mình quá nặng, vẻ giận dữ cũng chuyển thành xấu hổ.

    Tả Đăng Phong ngạc nhiên, không rõ vì sao hai người này nói trở mặt là trở mặt, cũng không biết tại sao hai người lại thay đổi cảm xúc nhanh như vậy, có điều hắn hiểu không cần phải ngăn họ nữa.

    Tả Đăng Phong quay người trở về chỗ ngồi, hắn vừa chuyển động, hai người lập tức tỉnh ra, mặt đỏ bừng, trở về chỗ cũ.

    "Hai người mới chỉ nói có một nửa, có thể nói hết cho tôi nghe hay không?" Tả Đăng Phong thở dài.

    "Anh ấy nói không sai, hồn phách em dâu không còn ở dương gian nữa, chúng tôi sợ cậu không chịu nổi sự thật này nên mới che giấu cậu, nhưng mà… sớm muộn gì cậu cũng sẽ biết." Ngọc Phất mở miệng trước.

    "Huynh đệ, tôi cũng rất bội phục dũng khí của cậu, đi tìm giải pháp trong tuyệt vọng. Theo tôi được biết, lục âm quả thực có khả năng hồi hồn." Kim Châm tiếp lời. Hắn rất cảm kích Tả Đăng Phong, vừa rồi lại vô tình bày tỏ tình cảm, mà Ngọc Phất lại không cự tuyệt chứng tỏ rất có hi vọng.

    "Đại ca, anh không cần an ủi tôi." Tả Đăng Phong cười yếu ớt.

    "Nếu tôi muốn an ủi cậu thì sẽ không nói ra sự thật." Kim Châm nghiêm nghị.

    "Nếu như không phải hồn phách phụ thể, vậy tại sao cô gái kia lại có khuôn mặt giống hệt vợ tôi như vậy, lại biết rõ nhiều chi tiết trong cuộc sống của chúng tôi?" Tả Đăng Phong bối rối.

    Kim Châm và Ngọc Phất đều lắc đầu, biết việc này không hợp tình lý, nhưng lại không giải thích được.

    "Đại ca, cho tôi ít dược thảo đi, tôi phải đi về." Tả Đăng Phong im lặng một hồi, rồi ngẩng đầu nói với Kim Châm. Phái Mao Sơn có rất nhiều thảo dược, hắn có thể ngửi thấy mùi của chúng.

    Kim Châm gật đầu, xoay người đi ra đại điện.

    "Cậu phải suy nghĩ thoáng một chút, đừng có làm chuyện điên rồ." Ngọc Phất lo lắng dặn dò.

    "Đỗ đại ca nói rất đúng, lục âm lục dương là khởi nguyên của mười hai địa chi, có tác dụng nhất định rất lớn, dù thế nào tôi cũng phải thử một lần, bằng không có chết cũng không cam lòng." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Ừ, vậy là tốt rồi, tí nữa ba chúng tôi cùng đi một chuyến, xem cô gái cậu mới cứu kia." Ngọc Phất gật đầu.

    "Ừ." Tả Đăng Phong đáp, Ngọc Phất và Kim Châm am hiểu về âm hồn, Ngân Quan tinh thông xem tướng, ba người cùng đi, nhất định có thể nhìn ra mánh khóe. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 108: Ông trời bù đắp
    Một lát sau, Kim Châm cầm một cái bao bố trở về, Ngọc Phất nói ra ý định của cô, Kim Châm gật đầu đồng ý, lại đi ra gọi Ngân Quan, bốn người cùng tới nhà trọ Lâm Ngọc Linh ở.

    Đẩy cửa vào, phát hiện Lâm Ngọc Linh đang nói chuyện với người phụ nữ được thuê tới giúp, người kia thấy Tả Đăng Phong mang khách tới thì hiểu chuyện rời đi, trước khi đi trên mặt còn mang theo ý cười, chứng tỏ hai người đang nói chuyện rất vui vẻ.

    "Đây là mấy người bạn của tôi, tới kiểm tra cho cô." Tả Đăng Phong giới thiệu.

    Lâm Ngọc Linh gật đầu chào mấy người Kim Châm, cởi mở chào hỏi.

    Kim Châm và Ngọc Phất giả bộ bắt mạch chữa bệnh, quan sát Lâm Ngọc Linh, Ngân Quan vẫn đứng từ xa, chờ Kim Châm và Ngọc Phất làm xong mới thuận miệng hỏi mấy câu về Bát Lộ quân và bản thân Lâm Ngọc Linh, ông giàu kinh nghiệm, hỏi có vẻ rất tùy ý nhưng lại xảo diệu.

    Một lát sau, ba người cáo từ, Tả Đăng Phong đứng dậy đưa tiễn.

    "Ba hồn bảy vía của cô ta rất ổn định, không có thêm hồn phách nào hết." Kim Châm nói trước tiên.

    "Cô ta chưa từng độ Thiên kiếp, linh khí tu vi bằng cỡ sáu bảy thành của tôi, nhưng vũ khí của cô ta hơi kỳ lạ." nét mặt Ngọc Phất nghiêm trọng.

    "Lạ chỗ nào?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Giống với vũ khí của Tam Xuyên Tố đã từng giao thủ với tôi!" Ngọc Phất nói rất nhỏ.

    "Người chắc chắn? !" Tả Đăng Phong nghiêm mặt.

    "Giống, nhưng không giống hoàn toàn, cô ta người ở đâu?"

    "Phúc Kiến."

    "Vậy chắc đúng rồi, nhẫn thuật Nhật Bản chính là được truyền từ thời Tống Đường, từ vùng duyên hải." Ngọc Phất gật đầu.

    "Huynh đệ, tôi cũng có cảm giác kỳ quặc." Kim Châm xen vào.

    "Cái gì kỳ quặc?"

    "Đằng Khi dùng bao tay Thuần Dương đánh lén tôi, rất có thể là để dụ cậu trở về, hắn lâm trận bỏ chạy rất không phù hợp với tác phong của người Nhật, nên tôi nghi cô gái này có thể là người hắn phái tới để giết cậu không?" Kim Châm suy đoán.

    "Không có khả năng, thứ nhất, Đằng Khi đánh lén anh đúng là để dụ tôi trở về, hắn chạy trốn cũng là để dẫn tôi đuổi theo, nhưng kẻ mai phục không phải là cô gái này, mà là khoảng mười tay súng bắn tỉa núp trong bãi cỏ. Sau khi tôi giết bọn đó, đuổi theo hơn mười dặm, rồi đi tiếp về phía nam vài dặm mới gặp cô ấy ở trong trấn. Thứ hai, trên người cô ấy có nhiều vết thương do tra tấn, lúc tôi cứu cô ấy thấy dây trói rất chặt, lúc ấy cô ấy còn kiên trì muốn cứu những đồng chí của mình, bị bắn trúng hai phát. Thứ ba, tu vi của cô ấy căn bản không giết được tôi, phái cô ấy còn không bằng phái hai tay súng bắn tỉa." Tả Đăng Phong cười.

    "Vậy thì không sao, huynh đệ, đừng trách lão ca đa nghi, người Nhật thật sự quá hèn hạ, không thể không đề phòng." Kim Châm giải thích.

    "Vương Chân Nhân có cao kiến gì không?" Tả Đăng Phong cười với Kim Châm rồi quay sang nhìn Ngân Quan.

    "Bần đạo có hỏi cô ấy nhiều vấn đề về Bát Lộ quân, cô ấy trả lời rất trôi chảy, ánh mắt kiên nghị, chứng tỏ thân phận không có gì đáng ngờ." Ngân Quan dừng bước chờ ba người đuổi kịp.

    "Chân nhân tinh thông thuật xem tướng, mong người vui lòng chỉ giáo, cũng không cần quá mức tỉ mỉ, chỉ cần một chút cũng được rồi." Tả Đăng Phong hạ giọng thỉnh giáo, hắn không yêu cầu Ngân Quan nói rõ vì hắn biết xem tướng cũng là làm trái ý trời, người làm việc này sẽ bị trời phạt.

    "Cô này trung trinh trọng tình, tiểu huynh đệ nếu được cô ấy làm bạn thì sẽ giúp tâm tính bình thản, gia tăng tuổi thọ. Nếu như không được..." Ngân Quan ngừng lại, lắc đầu thở dài.

    "Cầu Vương Chân Nhân giải thích cho rõ." Tả Đăng Phong dùng một chữ cầu, chính là muốn biết đáp án.

    "Nếu như không được, sẽ bị tà tâm quấn lấy, trở thành người hiếu sát, vô cùng sát sanh, khiến phúc đức bị tổn hại, cuộc đời khổ sở." Ngân Quan đáp.

    Mấy câu nói của Ngân Quan rất nặng, Tả Đăng Phong sửng sốt, mà ngay cả Kim Châm Ngọc Phất cũng sững sờ, ý của Ngân Quan là Tả Đăng Phong chỉ có luôn đi cùng với cô gái này thì mới có thể sống thọ, nếu không, chỉ sợ sẽ có đại biến, thọ không quá ba mươi tuổi.

    Một hồi rất lâu sau, Kim Châm phản ứng trước tiên, vỗ vai Tả Đăng Phong: "Huynh đệ, ông trời có thiên đạo, rất biết thương người, có được sẽ có mất, có mất sẽ có được, bây giờ mất đi cái gì, thì sau này sẽ được cái khác bù vào."

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười yếu ớt, ý của Kim Châm hắn rất hiểu, nhưng kiểu đạo lý này Tả Đăng Phong không chấp nhận nổi, vì Lâm Ngọc Linh không phải là Vu Tâm Ngữ.

    "Đỗ Chân Nhân nói có lý." Ngọc Phất cũng tán thành quan điểm của Kim Châm. Trước mắt dù không ai giải thích được vì sao Lâm Ngọc Linh lại mơ thấy Thanh Thủy quan, vì sao cô lại giống như đúc Vu Tâm Ngữ, nhưng lời giải thích hợp lý nhất là ông trời thương Tả Đăng Phong, nên mới đem Lâm Ngọc Linh đưa đến bên cạnh hắn.

    Tả Đăng Phong thở ra, không nói gì nữa.

    Ba người thấy vậy cũng không an ủi thêm, chắp tay từ biệt.

    Ba người đi rồi, Tả Đăng Phong ngây người tại chỗ hồi lâu không nhúc nhích, một lúc lâu sau mới ngửa mặt lên trời thở dài, tuy ông trời đưa Lâm Ngọc Linh đến bên cạnh hắn, nhưng hắn lại không tiếp nhận được cô, trong mắt hắn, cô chỉ là vật thay thế, mà cái hắn muốn là cái thật nguyên bản cơ.

    Trở lại nhà trọ, Lâm Ngọc Linh đang ngồi bên giường suy nghĩ.

    "Cảm ơn anh." Lâm Ngọc Linh ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong mỉm cười.

    "Cảm ơn cái gì?"

    "Cảm ơn anh đã mời ba vị Thái Đẩu Huyền Môn tới khám và chữa bệnh cho tôi ." Lâm Ngọc Linh kéo dài mấy chữ 'Khám và chữa bệnh', rõ ràng, việc Tả Đăng Phong mời mấy người Kim Châm tới quan sát và kiểm tra lai lịch của cô khiến Lâm Ngọc Linh cực kỳ bất mãn.

    "Cô hiểu lầm rồi, họ mang đến toàn là dược vật thượng phẩm, dược hiệu rất mạnh, chưa nhìn rõ thương thế của cô thì không thể dùng bậy được." Tả Đăng Phong nói rất nhẹ nhàng. Nếu đúng theo lời Kim Châm và Ngọc Phất, thì Lâm Ngọc Linh là do ông trời ban tặng cho hắn, tuy Tả Đăng Phong không thể tiếp nhận cô, nhưng cũng không thể đối xử không tốt với cô.

    "Xác định thương thế có cần hỏi về Bát Lộ quân không?" vành mắt Lâm Ngọc Linh hồng hồng.

    "À, là tôi không tốt, tôi suy nghĩ quá nhiều." Tả Đăng Phong vội mở miệng xin lỗi, Lâm Ngọc Linh có vết thương không di chuyển được, bị như vậy mà còn đi truy vấn lai lịch của cô thật quả giống như khi dễ người ta. Dù sao cũng là nữ giới gặp rủi ro, không thể đối đãi như vậy với họ.

    "Anh đã cứu tôi, tôi cảm ơn anh, chờ đi được rồi, nhất định tôi sẽ báo đáp anh." Lâm Ngọc Linh quay đầu đi.

    "Những điều cô mơ thấy đều có thật, tòa đạo quan đó là nơi tôi và vợ từng ở, người vợ đã mất của tôi lại có khuôn mặt giống hệt cô, nên tôi nghi hoặc, thỉnh họ đến xem giúp nguyên nhân." Tả Đăng Phong cố giải thích, lúc đầu mình đã thẩm vấn người ta thì thôi, bây giờ còn mang tới ba đại cao thủ cùng thẩm vấn, Tả Đăng Phong thấy mình cũng hơi quá đáng.

    "Vậy kết quả ra sao?" Lâm Ngọc Linh vẫn không quay lại.

    "Cô là một cô gái tốt, tôi sẽ tìm cho cô phòng khác, phòng này quá ồn, không phải chỗ phù hợp để dưỡng thương." Tả Đăng Phong đứng dậy đi ra ngoài.

    Có tiền thì làm gì cũng dễ, đến tối, Tả Đăng Phong đã đưa Lâm Ngọc Linh tới một tiểu viện nhỏ yên tĩnh ở ngoại thành, Lâm Ngọc Linh không thích người khác hầu hạ, kiên quyết không đồng ý cho người phụ nữ kia đi theo, Tả Đăng Phong thấy cô đã có thể tự đi vệ sinh, thì cũng đồng ý, trả tiền cho người phụ nữ kia rời đi.

    Một thỏi vàng khiến đôi vợ chồng chủ nhà rời đi, để lại tất cả đồ đạc, dụng cụ sinh hoạt.

    "Chỗ này từ đâu ra vậy?" Lâm Ngọc Linh thấy lò sưởi đầu giường vẫn còn nóng, Giang Tô ở ngay ranh giới giữa phương nam và phương bắc, có nhà ngủ bằng giường. Tả Đăng Phong mua căn nhà này cũng bởi vì nó có giường, bây giờ đã là mùa đông, Lâm Ngọc Linh có vết thương trên người, không thể chịu lạnh.

    "Thanh danh của anh không đẹp đẽ gì, chắc là anh ép mua phải không?" Rời khỏi nhà trọ đầy ồn ào kia, tâm tình của Lâm Ngọc Linh tốt hơn hẳn, còn buông lời vui đùa.

    "Tôi chẳng bắt chẹt ai cả, mua bán rất công bằng." Tả Đăng Phong đáp.

    "Đạo pháp của anh lợi hại như vậy, sao anh không tham gia cách mạng?"

    "Tôi đã từng tham gia, nhưng họ đuổi tôi đi."

    "Vì sao?"

    "Bởi vì tôi trộm heo của dân, còn giết tù binh nữa." Tả Đăng Phong mở bao thảo dược của Kim Châm cho ra xem. Kim Châm thật là nghĩa khí, thảo dược toàn là loại thượng đẳng, trong đó còn có cả một cây nhân sâm cỡ chung rượu.

    "Tôi cũng đã từng làm chuyện đó." Lâm Ngọc Linh phì cười.

    "Cô cũng từng trộm heo?" Tả Đăng Phong ngẩng đầu.

    "Tôi trộm heo làm gì, tôi giết tù binh." Lâm Ngọc Linh lắc đầu cười.

    Tả Đăng Phong ngây người, Lâm Ngọc Linh cười khiến Tả Đăng Phong sinh ra ảo giác, hắn như đang nhìn thấy Vu Tâm Ngữ cười với hắn. Không, đây không phải là ảo giác, bởi vì Lâm Ngọc Linh giống hệt Vu Tâm Ngữ, nên lúc này cô chẳng khác nào chính là người mà ông trời cố tình đền bù cho hắn.

    "Chắc không phải anh lại muốn ôm tôi đấy chứ?" Lâm Ngọc Linh thấy thần sắc Tả Đăng Phong khác thường, bèn hỏi ngay.

    "Nói hươu nói vượn, tôi đang nghĩ vì sao tôi giết tù binh thì bị đuổi đi, còn cô thì không?" Tả Đăng Phong vội vàng nói dối.

    "Không để cho bọn họ nhìn thấy là được mà." Lâm Ngọc Linh đáp.

    Lâm Ngọc Linh vừa nói xong, Tả Đăng Phong thở phào nhẹ nhõm, Lâm Ngọc Linh không phải thuộc loại người luôn tuân theo quy củ. Tả Đăng Phong sợ nhất là gặp phải những kẻ điên cuồng nhiệt, bây giờ thấy Lâm Ngọc Linh tuy là người có tín niệm nhưng không đến mức cuồng tín.

    "Có phải với ai giống như cô, Bát Lộ quân cũng đối xử đặc biệt như vậy không?"

    "Tôn chỉ của Bát Lộ quân là 'Chỉ cần kháng Nhật đều là bằng hữu' những người biết võ thuật và đạo thuật thì đương nhiên không phải tiếp thu huấn luyện, như vậy có tính là đối xử đặc biệt hay không?" Lâm Ngọc Linh mở miệng hỏi lại.

    "Tính." Tả Đăng Phong gật đầu. Dù là ở trận doanh nào, thì chỉ cần có đủ năng lực, thì đều được đãi ngộ như nhau, năng lực càng cao, hưởng thụ đãi ngộ cũng càng cao.

    Tả Đăng Phong nhanh chóng tìm ra ba loại thảo dược phù hợp, theo Trung y, vết thương do súng bắn thuộc về vết thương dạng hỏa, người bị thương sẽ bị mất nước, uể oải, Tả Đăng Phong lựa chọn ba loại thảo dược đều mang tính thủy, cộng thêm một cây nhân sâm, nhân sâm mang tính thổ, đại bổ khí huyết, không xung đột với ba vị thuốc kia. Tuy Tả Đăng Phong không hiểu Trung y, nhưng hắn hiểu biết âm dương Ngũ Hành, Trung y chính là căn cứ âm dương Ngũ Hành phát triển mà ra, hắn không biết cháu, nhưng lại biết ông nội.

    "Cô nằm nghỉ chút đi, tôi đi mang một người bạn về cho cô gặp." Tả Đăng Phong sao thuốc xong, nói với Lâm Ngọc Linh.

    "Người bạn nào?" Lâm Ngọc Linh cau mày. Cô không thích bị người lạ quấy rầy.

    "Một người bạn không biết nói."
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 109: Sắp sửa chia tay
    "Người bạn không biết nói?" Lâm Ngọc Linh nghi hoặc.

    "Là con mèo cô từng thấy trong mộng ấy." Tả Đăng Phong xoay người đi ra khỏi phòng.

    Hai giờ sau Tả Đăng Phong đến Đồ Thư Quán, Thập Tam vẫn đang chờ. Không đợi Tả Đăng Phong mở miệng, nó nhảy ngay lên vai hắn.

    Tả Đăng Phong lập tức quay trở về, vừa đi vừa nghĩ không biết Thập Tam nhìn thấy Lâm Ngọc Linh sẽ phản ứng ra sao. Thập Tam là một con vật có linh tính, có thể thông qua phản ứng của nó để phát hiện ra mánh khóe.

    Trở lại tiểu viện đã hơn mười giờ tối, lệnh Tả Đăng Phong không ngờ Thập Tam vừa nhìn thấy Lâm Ngọc Linh thì rất cao hứng, nhảy quanh người cô kêu meo meo, lúc đầu Lâm Ngọc Linh thấy một con mèo to như vậy thì có chút kinh ngạc, nhưng sau thấy Thập Tam không có ác ý, thì giơ tay vuốt ve nó, Thập Tam nằm bẹp bên cạnh cô hưởng thụ, giống như năm đó được Vu Tâm Ngữ vuốt ve.

    Biểu hiện của Thập Tam làm Tả Đăng Phong yên tâm, mang thuốc ra cho Lâm Ngọc Linh, rồi bắt đầu bận rộn nấu cơm, cảnh tượng giống hệt ngày xưa ở Thanh Thủy quan.

    Ăn tối xong, Tả Đăng Phong đi ra ngoài một chuyến, mua không ít đồ ăn, rồi đi hơn năm mươi dặm về phía tây, giết một tên quan quỷ tử, cướp một khẩu súng ngắn để khảo nghiệm Lâm Ngọc Linh.

    Lúc hắn mang thực phẩm về, Lâm Ngọc Linh đã ngủ, Thập Tam nằm ngủ ngay bên cạnh cô, cảnh tượng ấy khiến Tả Đăng Phong cảm giác là tính nghi ngờ của mình quá nặng, nhưng dù thế nào thì hắn cũng cảm thấy Lâm Ngọc Linh xuất hiện rất quái dị, không hợp tình hợp lý khiến hắn luôn thấy không an tâm.

    Tả Đăng Phong leo lên giường ngủ, cả ngày đi tới đi lui làm hắn mệt đừ, ngủ thẳng một giấc đến tận hừng đông.

    Trời sáng, Tả Đăng Phong đun nước cho Lâm Ngọc Linh rửa mặt, sau đó lại lấy thảo dược của Kim Châm ra, tìm kiếm một hồi, hắn cau mày

    "Sao vậy?" Lâm Ngọc hỏi.

    "Thiếu một vị thuốc an thần, tôi tới hiệu thuốc một chuyến." Tả Đăng Phong đứng dậy đi ra, đến cửa lớn lại quay trở về, móc khẩu súng ngắn từ trong ngực ra.

    "Hiệu thuốc khá xa, ở đây cũng không phải an toàn tuyệt đối, cô giữ cái này phòng thân." Tả Đăng Phong đưa súng lục cho Lâm Ngọc Linh.

    "Anh lấy ở đâu vậy?" Lâm Ngọc Linh cầm lấy súng, kéo khóa an toàn.

    "Cướp của quỷ tử ở Tế Nam năm ngoái." Tả Đăng Phong vừa nói vừa cúi người lượm chiếc hộp sắt bị rơi khỏi lò sưởi đầu giường.

    Chiếc hộp này do hắn cố ý lấy xuống, với dụng ý là khi lượm, sẽ đưa gáy về phía Lâm Ngọc Linh, nếu cô thật sự muốn giết hắn thì có thể dùng ngay cơ hội này nổ súng.

    Nhưng Lâm Ngọc Linh không bắn, mà lại nghiêng người đi để hắn dễ lượm đồ. Tả Đăng Phong lượm xong, mỉm cười với cô, rồi đi ra ngoài.

    Lâm Ngọc Linh không nổ súng, trên thực tế dù cô có muốn nổ súng cũng không làm được, vì viên đạn ngay nòng đã bị Tả Đăng Phong tháo mất thuốc nổ bên trong. Tả Đăng Phong cấp tốc vọt về phía nam, nhảy lên lầu ba một tòa nhà nhìn về phía tiểu viện.

    Tòa nhà này cách tiểu viện chưa tới ba dặm, Tả Đăng Phong có thể nhìn thấy mọi thứ khá rõ, Lâm Ngọc Linh chỉ chơi với Thập Tam, súng ngắn bị quăng một bên.

    Tả Đăng Phong nhìn suốt gần hai giờ, cũng không phát hiện Lâm Ngọc Linh có bất kỳ hành động khả nghi nào, mãi đến khi Lâm Ngọc Linh thay áo, hắn mới vội vàng thu hồi tầm mắt, tước đại vài mảnh gỗ đi về. Dược liệu thuốc Đông y không nhất định phải là cỏ, bất cứ vật liệu cũng có thể là thuốc được, nhưng mấy mảnh gỗ Tả Đăng Phong cầm toàn là vô dụng, vốn chỉ để che giấu hành tung hai giờ qua của hắn mà thôi.

    Trở lại tiểu viện, Tả Đăng Phong bắt đầu sắc thuốc, rốt cuộc hắn cũng thấy yên tâm, tin cô gái này là do ông trời ban cho hắn, nếu thế thì ông trời đối với hắn cũng không tệ, dù hắn không thể tiếp nhận Lâm Ngọc Linh, nhưng trong lòng hắn vẫn xem cô như chị em của Vu Tâm Ngữ.

    Mấy ngày sau đó, Tả Đăng Phong luôn ở trong tiểu viện chăm sóc Lâm Ngọc Linh, chờ vết thương của cô khá lên sẽ rời đi. Hôm nào hai người cũng ngủ chung trên một giường, Lâm Ngọc Linh nằm bên trong, hắn nằm bên ngoài, Thập Tam nằm ở giữa. Tuy ngủ chung một giường, nhưng Tả Đăng Phong và Lâm Ngọc Linh rất ít nói chuyện, không phải hắn không muốn nói, mà là hắn lo nếu nói nhiều, sẽ sinh ra cảm tình với cô.

    "Có thể kể cho tôi nghe chút chuyện của anh với vợ không?" Bảy ngày sau, đột nhiên Lâm Ngọc Linh nói với Tả Đăng Phong.

    "Cô muốn biết cái gì?" Tả Đăng Phong nghiêng dựa vào thành giường.

    "Làm sao hai người biết nhau?" tính tình Lâm Ngọc Linh cởi mở, còn Vu Tâm Ngữ thì là đơn thuần.

    "Ba năm trước tôi bị đày vào núi trông coi đạo quan, cô ấy ở trong đạo quan đó." Tả Đăng Phong trầm tư nhớ lại, lần đầu tiên gặp Vu Tâm Ngữ, cô đang lùi khoai, quần áo tả tơi, tóc tai rối bù. Khi đó Tả Đăng Phong không bao giờ nghĩ cô ăn mày này lại có ngày trở thành vợ mình.

    "Cô ấy ở trong đạo quan?" Lâm Ngọc Linh hiếu kỳ.

    "Ừ. Sư phụ của cô ấy đã bỏ đi từ khi cô ấy còn nhỏ, cô ấy sống một mình trong đạo quan mấy chục năm, tôi không muốn nhắc tới nữa." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Cô ấy đi bao lâu rồi?" Lâm Ngọc Linh ngần ngừ một hồi rồi hỏi tiếp.

    "Hai năm." Bởi vì Lâm Ngọc Linh dùng chữ ‘đi’, nên Tả Đăng Phong mới trả lời.

    "Bộ đồ này là cô ấy may cho anh à?"

    "Ừ." Tả Đăng Phong vốn không định trả lời, nhưng ngẩng đầu lên nhìn thấy vẻ mặt của cô thì đổi ý.

    "Đàn ông giống anh không nhiều, anh bao nhiêu tuổi?"

    "Hai mươi bảy." Tả Đăng Phong nói thật. Hắn trả lời bởi vì hắn nghĩ hồi trước thẩm tra cô quá nhiều, mấy câu hỏi thế này mà không đáp thì không tôn trọng cô.

    "Anh nghĩ mười hai địa chi có thể cứu sống vợ anh thật à?"

    "Không biết." Tả Đăng Phong lắc đầu. Trên giang hồ ai cũng biết Tàn Bào đang đi tìm sáu con vật âm, đây cũng không phải là bí mật gì.

    "Ba năm trước anh mới gặp cô ấy, cô ấy đi đã hai năm, vậy nghĩa là hai người chỉ ở chung có một năm, sao tình cảm lại sâu sắc đến như vậy?" Lâm Ngọc Linh nhìn thẳng Tả Đăng Phong.

    "Cô có biết cô ấy chết như thế nào không?" Tả Đăng Phong không tránh né ánh mắt của Lâm Ngọc Linh. Mùa thu hai năm trước, Vu Tâm Ngữ đã dùng chính máu tươi của mình để đổi lại sinh mạng cho hắn, Tả Đăng Phong nhìn cô, ngỡ như đang nhìn thấy Vu Tâm Ngữ. Tả Đăng Phong muốn nói cho cô biết sự nhung nhớ và đau lòng của mình, nhưng cô không phải là Vu Tâm Ngữ. Đây là một cảm giác rất quái dị, giây phút nào Tả Đăng Phong cũng phải cố gắng khống chế bản thân không được xem cô gái trước mắt và cô gái trong lòng là một, nhưng gương mặt hoàn toàn giống hệt khiến hắn càng lúc càng hỗn loạn.

    Lâm Ngọc Linh không nói gì thêm, nhưng mắt đầy tò mò.

    "Lo dưỡng thương đi, cô khỏe lại tôi sẽ đi." Tả Đăng Phong thở dài, mấy ngày nay không làm gì khiến hắn có cảm giác đang lãng phí thời gian.

    "Mùa đông rồi." Lâm Ngọc Linh quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, gió lạnh thổi lá cây bay tán loạn, mấy hôm nay Tả Đăng Phong luôn đốt lửa giữ phòng ấm áp, nhưng bên ngoài trời đã rất lạnh.

    "Mùa đông không khó chịu như mùa hè." Tả Đăng Phong lẩm bẩm, hắn ở Hồ Nam hơn một tháng, thời tiết ẩm ướt, oi bức, cộng với muỗi đốt làm hắn rất vất vả.

    "Anh sẽ đi tìm tới chừng nào?" Lâm Ngọc Linh nói rất nhẹ.

    "Không biết, tìm được thì thôi." Tả Đăng Phong đáp rất dứt khoát.

    Lâm Ngọc Linh không hỏi nữa, Tả Đăng Phong cũng im lặng, nói với cô quá nhiều như vậy khiến hắn rất không hài lòng, vì dù sao Lâm Ngọc Linh cũng không phải là Vu Tâm Ngữ.

    Lâm Ngọc Linh là người tập võ, cộng thêm nơi súng bắn không trúng vào gân cốt, nên hồi phục rất nhanh, sau nửa tháng đã có thể đi cà nhắc, cánh tay cũng đã hoạt động lại bình thường.

    Tả Đăng Phong thấy cô khôi phục hơn phân nửa, thì muốn rời đi, nhưng thấy không yên lòng lắm, nên quyết định ở lại. Lâm Ngọc Linh đã mấy lần hối thúc hắn cứ đi, nhưng cô càng khéo hiểu lòng người, Tả Đăng Phong càng thấy không thể bỏ mặc cô không ai trông nom. Dù trong khoảng thời gian này, Tả Đăng Phong hết sức tránh né nói chuyện với cô, nhưng Lâm Ngọc Linh giúp hắn có cảm giác một gia đình. Cô không nói nhiều, không nói nhảm, càng không lải nhải quấn quít lấy hắn, luôn giữ khoảng cách và cư xử đúng mực, khiến Tả Đăng Phong có ấn tượng rất tốt với cô.

    Thỉnh thoảng, Lâm Ngọc Linh lại nói ra một chút thân thế của mình, cha cô ở vùng duyên hải Phúc Kiến trong nhà còn có hai người chị, cả hai đều đã xuất giá, chỉ có cô là chưa lập gia đình, nguyên nhân rất đơn giản, cô từ nhỏ luyện võ, ở quê nhà không ai muốn lấy cô. Ở quê cô, con gái qua mười tám tuổi mà chưa lấy chồng là việc rất khủng khiếp, mà cô bây giờ đã hai mươi hai tuổi nhưng vẫn một mình, không chịu được tin đồn nên bỏ đi, tính lại thì rời nhà cũng đã được ba năm.

    Thực ra cô cũng không phải là quân Bát Lộ quân chính quy, mà theo lời cô, thì Bát Lộ quân có một nguyên tắc là chỉ cần kháng Nhật chính là bằng hữu, nên có rất nhiều người trong giang hồ đều tự nguyện trợ giúp Bát Lộ quân kháng Nhật, làm một ít nhiệm vụ đặc thù. Lâm Ngọc Linh là một trong số đó. Lần này đến Giang Tô là để cứu vài đồng chí cách mạng bị bắt, ai ngờ vận khí không tốt, gặp phải các lạt ma thủ hạ của Đồng Giáp, bị ba người vây công bắt sống.

    Nửa tháng sau nữa, Tả Đăng Phong phát hiện ánh mắt Lâm Ngọc nhìn hắn càng lúc càng không bình thường, hắn hiểu Lâm Ngọc Linh đã phát sinh hảo cảm đối với hắn, cũng biết điều đó xảy ra là vì cô nghĩ hắn là một người đàn ông chung thủy và đầy nghị lực. Trên thực tế, Tả Đăng Phong cũng không muốn chứng minh với mọi mình là người trọng tình và chấp nhất, nhưng những việc hắn đã làm lại chứng minh điều ấy, mà đây là loại nam nhân khiến phụ nữ dễ động lòng nhất. Điều này khiến hắn càng buồn rầu, cố gắng giữ khoảng cách nhiều hơn.

    Một tháng sau, Lâm Ngọc Linh đã có thể đi lại bình thường, vết thương trên tay gần như khỏi hẳn, Tả Đăng Phong bắt đầu nướng lương khô chuẩn bị đi Hồ Bắc.

    Sáng sớm, Lâm Ngọc Linh đi ra ngoài, cô không nói với Tả Đăng Phong là đi đâu, Tả Đăng Phong cũng không hỏi, không lâu sau, Lâm Ngọc Linh trở về, mang theo ít vải lụa và bông vải.

    "Cảm ơn anh đã chăm sóc tôi một tháng nay, tôi không biết lấy gì báo đáp anh, tôi may cho anh một cái áo vậy." Lâm Ngọc Linh nhìn Tả Đăng Phong.

    "Không cần, tôi có rồi." Tả Đăng Phong lắc đầu dứt khoát.

    "Tôi biết anh sẽ không cởi cái áo này ra, nếu không như vầy đi, tôi vá nó lại giúp anh, nếu không bông sẽ rơi ra hết." Lâm Ngọc Linh nhẹ nhàng.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, Lâm Ngọc Linh nói không sai, bình thường luôn mặc bộ đồ này, trèo đèo lội suối, phơi nắng phơi mưa đã chẳng còn ra hình thù gì, nếu không vá lại sẽ sớm nát như tương. Nhưng nếu để cô may vá, thì nó không còn là nguyên bản nữa.

    "Tôi không định thế chỗ cô ấy, tôi cũng biết không thể nào thay thế được, tôi chỉ giúp anh vá lại nó mà thôi." Lâm Ngọc Linh thấy Tả Đăng Phong do dự thì lên tiếng.

    "Vậy làm phiền cô." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ rất lâu, rồi cởi áo choàng ra...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 110: Tâm Ngữ linh lung
    Lâm Ngọc Linh cầm lấy áo choàng xoay người đi vào buồng trong, Tả Đăng Phong lo lắng đi vào theo, cái áo choàng này rất có ý nghĩa đối với hắn, đưa cho Lâm Ngọc Linh may vá là bởi vì nếu không vá lại thì không mặc được bao lâu nữa, nhưng đưa lại sợ Lâm Ngọc Linh may không khéo làm xấu cái áo.

    Lâm Ngọc Linh không may ngay mà cẩn thận kiểm tra tình hình cái áo, xem xét tỉ mỉ từng đường may, xem xong thì cầm một đồng đại dương đi ra ngoài, khi trở về mang theo chỉ tơ với nhiều màu khác nhau.

    Hồi may áo, Vu Tâm Ngữ đã từng lấy chỉ tơ ba màu đen, trắng và hồng xoắn lại với nhau làm chỉ, bây giờ Lâm Ngọc Linh cũng làm hệt như vậy, để đảm bảo áo may xong sẽ giống hệt nguyên bản.

    Nhét thêm bông vào cho đầy, mua thêm vải xanh may lại, Lâm Ngọc Linh không may lại toàn bộ, mà để bảo vệ nguyên trạng, cô tháo từng phần nhỏ, chữa từng chút một, cách ghim kim, kết chỉ, kích thước, khoảng cách đường chỉ đều làm giống hệt của Vu Tâm Ngữ.

    Vá suốt ba ngày, suốt thời gian ấy Tả Đăng Phong luôn nhìn theo sát, lòng hắn càng lúc càng loạn, nếu như là Vu Tâm Ngữ, hắn sẽ không bị như vậy, nhưng khổ nỗi Lâm Ngọc Linh không phải là cô, mà dáng người và cách may vá lại giống hệt làm Tả Đăng Phong không cách nào phân biệt được người đang vá áo choàng cho hắn là Lâm Ngọc Linh hay là Vu Tâm Ngữ.

    "Cảm ơn cô." Tả Đăng Phong rất hài lòng, Lâm Ngọc Linh không hề làm hỏng nguyên trạng của chiếc áo.

    "Tôi cũng chỉ làm được những việc như vậy thôi, anh đi mua đồ ăn đi, tôi làm cơm tối cho, để tiễn anh." Lâm Ngọc Linh đáp.

    Tả Đăng Phong gật đầu, đi mua ít rau dưa, và ít nhang.

    Trời tối, Tả Đăng Phong đốt nhang giữa sân, đốt xong thì quay vào trong giúp Lâm Ngọc Linh nấu cơm, ngày mai hắn phải đi, đây là bữa cơm cuối cùng.

    "Anh đang tế vợ đấy à?" Lâm Ngọc Linh hỏi.

    "Không phải, là tế trời." Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời, đốt nhang xong hắn có quỳ lạy, nếu như là tế Vu Tâm Ngữ, thì không có động tác quỳ lạy này.

    "Sao lại tế trời?" Lâm Ngọc Linh nấu ăn không ngon lắm, lúc xào rau bỏ khá nhiều muối, nấu chưa xong, Tả Đăng Phong đã biết món này chắc chắn rất mặn.

    "Không gì cả." Tả Đăng Phong lắc đầu. Hắn tế trời để cảm ơn ông trời đã đưa Lâm Ngọc Linh tới cho hắn, dù hắn không thể tiếp nhận, nhưng cũng không thể không cảm ơn lòng tốt của ông tôi.

    Lâm Ngọc Linh là người giang hồ, tính tình hào sảng, vừa ăn vừa uống rượu đối ẩm với Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong biết sắp chia tay, cô rõ ràng không muốn như vậy, điều ấy làm hắn có cảm giác như có lỗi, nhưng tốt với Lâm Ngọc Linh lại chính là phản bội Vu Tâm Ngữ, suy nghĩ ấy khiến hắn như nghẹt thở, phải mất thời gian rất lâu mới điều chỉnh được. Hắn có hảo cảm với Lâm Ngọc Linh nhưng đó là bởi vì tình cảm của hắn dành cho Vu Tâm Ngữ quá sâu, Lâm Ngọc Linh không thể làm chậm tiến trình đi tìm sáu con vật âm của hắn, nên hắn dứt khoát, không hề thay lòng đổi dạ, cũng không chút mê mang, người hắn yêu chỉ có Vu Tâm Ngữ.

    "Từ nay về sau anh định thế nào?" Lâm Ngọc Linh hỏi.

    "Tìm sáu con vật âm, cứu cô ấy trở về." Tả Đăng Phong điềm tĩnh.

    "Tôi ghét cô ấy." Lâm Ngọc Linh bĩu môi.

    "Tại sao?" Tả Đăng Phong khẽ cười, Lâm Ngọc Linh bĩu môi trông như một đứa trẻ con đang hờn dỗi.

    "Nếu đổi lại là tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy vì anh, cô ấy thật hạnh phúc, nhanh chân đến trước, tôi không có cơ hội." Lâm Ngọc Linh không giấu diếm sự ghen tỵ của mình.

    "Cô muốn có cơ hội để làm gì?" Tả Đăng Phong nhướng mày.

    "Cơ hội làm người cao thượng." Lâm Ngọc Linh rót rượu cho Tả Đăng Phong.

    "Có ý gì?" Tả Đăng Phong không hiểu ý cô.

    "Anh không quên được cô ấy là bởi vì cô ấy đã làm cho anh những điều mà những cô gái khác không làm được, nhưng thật ra những cô gái khác cũng có thể làm được điều đó, nên tôi mới nói cô ấy thực hạnh phúc vì đã giành làm trước." Lâm Ngọc Linh càng không giấu diếm hảo cảm dành cho Tả Đăng Phong.

    "Những cô gái khác sẽ không làm như vậy." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Có, bởi vì anh là một người đàn ông đáng cho người tôi làm như vậy, anh là người tốt, nên người phụ nữ cũng sẽ đều làm điều ấy vì anh." Lâm Ngọc Linh nhìn thẳng Tả Đăng Phong.

    "Cô hiểu tôi được bao nhiêu?" Tả Đăng Phong nắm lấy khẩu súng, đổ viên đạn ở nòng ra, vặn đầu đạn, ngay trước mặt Lâm Ngọc Linh đổ cát bên trong viên đạn ra, hắn bỏ cát vào bởi vì sức nặng của nó tương đương với viên đạn bình thường.

    "Người đa nghi là người chu đáo, cũng chỉ có người chu đáo mới có tình cảm sâu sắc. Anh đa nghi vì anh lo lắng người khác cô phụ anh, anh không cho phép người khác cô phụ anh, cũng sẽ không cho phép mình cô phụ người khác." Lâm Ngọc Linh không vì chuyện Tả Đăng Phong thử cô mà bất mãn.

    "Tôi không tin cô, cô không giận à?" Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ lời nói của Lâm Ngọc Linh.

    "Tín nhiệm được xác lập trên cơ sở quen thuộc và hiểu biết lẫn nhau, thời gian chúng tôi tiếp xúc rất ngắn, làm sao buộc anh hoàn toàn tin tưởng tôi được? Nếu bây giờ anh hoàn toàn tin tưởng tôi, thì anh là một người ngu." Lâm Ngọc Linh cười khẽ.

    "Cô thích tôi vì cô thấy tôi là người chung thủy, có thể liều lĩnh vì người yêu, nhưng cô không biết tôi, tôi là người hẹp hòi, có thù tất báo, năm đó tôi bị thương gần chết, thôn dân dưới núi phát hiện ra nhưng không cứu tôi, sau này khi họ bị quỷ tử tàn sát, tôi đã khoanh tay đứng nhìn, người già và trẻ em cơ hồ chết sạch, tôi chỉ cứu một người què, mà tôi cứu hắn là bởi vì hắn từng cho tôi một bao thảo dược cầm máu." Tả Đăng Phong nói.

    "Quả thực anh rất hẹp bụng, nhưng cũng chính vì nó mà anh mới trở thành người chung thủy về tình cảm. Cổ ngữ có nói 'Tâm rộng có thể dung vạn vật, nhỏ bé chỉ trọng mình mà thôi', những người tâm địa rộng rãi sẽ thích rất nhiều người, nhìn như rộng rãi, đầy lòng tha thứ nhưng kỳ thật lại chẳng khác gì những kẻ đào hoa, thấy ai cũng yêu."

    "Không ngờ cô còn là một tài nữ." Tả Đăng Phong cười, hắn thực không ngờ Lâm Ngọc Linh lại là người có đầu óc suy nghĩ sâu xa đến vậy.

    "Tề môn song hầu trường vi Tả, ký chi hậu vọng phán Đăng Phong." (tạm dịch: Họ Tả vốn lưu truyền từ nước Tề, sau này đều mong chờ vào Đăng Phong) Lâm Ngọc Linh cầm lấy chén rượu chìa về phía Tả Đăng Phong. Cô nói rất đúng lai lịch về họ và tên của Tả Đăng Phong, ngụ ý, họ Tả là dòng họ truyền lại từ nước Tề, quê quán Tả Đăng Phong dù năm đó ở nước Lai, nhưng sau này đã bị Khương Tử Nha của nước Tề chiếm lĩnh, nên có thể nói Tả Đăng Phong là hậu duệ của nước Tề.

    "Thiểu sư cô trung phong Lâm tính, ám thao Tâm Ngữ Ngọc Linh lung." Tả Đăng Phong bưng chén rượu lên đụng tới. Chạm cốc xong Tả Đăng Phong không uống rượu, mà hơi ngẩn người, hắn cũng nói đúng xuất xứ họ và tên của Lâm Ngọc Linh. 'Ám thao Tâm Ngữ Ngọc Linh Lung' vốn là một câu cổ ngữ, Ngọc Linh Lung là một loại nhạc khí do ngọc thạch chế thành, những lời này ý nghĩa là 'Nhạc khí do ngọc thạch chế thành, trừ thanh âm bên ngoài, thì bên trong không giấu diếm cái gì cả.' .

    "Những người luyện võ tu đạo rất ít người biết rõ mấy chuyện này." Lâm Ngọc Linh đặt chén rượu xuống, mở miệng cảm khái.

    "Tôi nhập đạo tu hành chưa tới hai năm, trước đây tôi không phải như thế này." Tả Đăng Phong bưng chén rượu lên uống một hơi cạn sạch.

    "Trước khi nhập đạo anh làm cái gì?" Lâm Ngọc Linh tò mò.

    "Uống nhiều rồi, đi ngủ sớm một chút đi, ngày mai tôi tiễn cô đi." Tả Đăng Phong đặt chén rượu xuống. Hắn không phải loại người thích thổ lộ, càng không muốn thông qua thổ lộ để hiểu biết gần gũi hơn với ai.

    "Tôi chỉ nói tiễn anh, chứ đâu có nói tôi định đi." Lâm Ngọc Linh lắc đầu.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, hắn biết Lâm Ngọc Linh có cảm tình với hắn, thực ra hắn cũng có chút tình cảm với Lâm Ngọc Linh, nhưng đó là bởi vì Lâm Ngọc Linh có gương mặt và dáng người giống hệt người yêu hắn, câu nói vừa rồi của cô rất là thiếu lý trí.

    "Truyền thuyết lục âm bất tử, lục dương trường sinh có thể có thật, nhưng anh có từng nghĩ, vợ anh đã mất hơn hai năm, thi thể bây giờ chắc đã mục ra rồi, dù anh có tìm được lục âm, thì hồn phách cô ấy tìm đâu ra thân mà nhập vào?" Lâm Ngọc Linh nhướng mày nhìn Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong không đáp, vấn đề này hắn đã từng nghĩ tới, nhưng rồi bỏ qua một bên không nghĩ tới nữa, không phải là hắn không muốn nghĩ, mà là không dám nghĩ.

    "Tôi ở chỗ này chờ anh, anh tìm được sáu con vật âm, tôi sẽ lấy thân thể mình tặng cho vợ anh." Lâm Ngọc Linh nghiêm mặt.

    Tả Đăng Phong mở to hai mắt nhìn cô, những lời này phân lượng quá nặng, hắn không ngờ Lâm Ngọc Linh lại nói như vậy, những lời này không phải là đường đột thông thường, mà phải dùng từ không thể tưởng tượng nổi để hình dung.

    "Cô uống nhiều quá rồi, đi ngủ đi." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Mạng của tôi là do anh cứu, trả lại cho anh cũng là hợp tình hợp lý." Lâm Ngọc Linh bắt đầu dọn bàn.

    "Điều gì khiến cô quyết định như vậy?" Tả Đăng Phong nhíu mày. Lời nói này của Lâm Ngọc Linh đã vượt ra khỏi phạm trù bình thường, khiến Tả Đăng Phong vô cùng nghi hoặc.

    "Tôi thích anh, tôi ghét cô ấy, tôi muốn cho anh biết tôi còn tốt hơn cô ấy." Lâm Ngọc Linh nhìn Tả Đăng Phong chằm chằm.

    "Cô thích tôi vì cái gì?" Tả Đăng Phong cười, hắn phát hiện Lâm Ngọc Linh quả thực đã uống quá nhiều, bước chân không còn vững.

    "Đạo pháp cao siêu, tình cảm chung thủy, lại có tài văn chương, càng nhìn càng thấy đẹp trai." Lâm Ngọc Linh ngã người lên giường, mắt vẫn nhìn Tả Đăng Phong.

    "Người ta dựa vào quần áo mà đẹp, chẳng ai bảo tôi đẹp trai bao giờ." Tả Đăng Phong nhíu mày. Một tháng nay sớm chiều ở chung, cảm tình Lâm Ngọc Linh dành cho hắn càng lúc càng rõ ràng, điều này làm cho Tả Đăng Phong cảm thấy nguy hiểm.

    "Cả di vật của người ta mà anh chẳng lúc nào chịu rời ra, chứng tỏ tình cảm của anh rất chung thủy." Mặt Lâm Ngọc Linh ửng hồng.

    "Tôi cố ý ăn mặc như vậy là để lấy lòng mọi người, nếu không làm sao có tên Tàn Bào." Tả Đăng Phong vội rút lui.

    "Anh còn trẻ như vậy mà tóc bạc hết rồi." Lâm Ngọc Linh chỉ vào tóc Tả Đăng Phong.

    "Cô đang đáng thương tôi?" Tả Đăng Phong nhíu mày.

    Lâm Ngọc Linh không đáp, nhìn chằm chằm Tả Đăng Phong, nhìn một hồi ánh mắt bắt đầu mê loạn, đến khi Tả Đăng Phong chuẩn bị mở cửa sổ chạy trốn, thì phát hiện cô đã nhắm mắt thở đều, thực đã quá say.

    Tả Đăng Phong bất đắc dĩ thu xếp cho cô, dọn dẹp bàn, sắp sẵn lương khô, chuẩn bị hành trang xong rồi để nguyên áo nằm ngủ, chỉ đợi sáng sớm mai nói lời từ biệt với Lâm Ngọc Linh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Pisces and KSN2010 like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 111: Bảy kế liên hoàn
    Nam nữ uống rượu với nhau, đa phần vì mục đích để chuốc các cô uống say rồi giở trò, nhưng Tả Đăng Phong không có tâm tư này, vì trong lòng hắn không có dục vọng, chỉ có nghi ngờ.

    Dục vọng khiến đàn ông chuốc rượu đàn bà để "Kiểm tra thân thể", Tả Đăng Phong cũng chuốc rượu Lâm Ngọc Linh nhưng không phải để kiểm tra nửa người dưới của cô, mà chỉ kiểm tra đầu và cổ mà thôi.

    Tả Đăng Phong nghi ngờ vì Lâm Ngọc Linh có những lời lẽ quá mức cao thượng, cao thượng đến mức không hợp tình hợp lý. Tuy hắn cứu mạng cô, lại chăm sóc cô một tháng, nhưng một chút này sao đáng để cô cảm động đến mức dâng hiến thân thể mình để hồn phách của Vu Tâm Ngữ nhập vào, cô làm đã hơi quá. Người nhỏ chỉ làm việc nhỏ, người lớn sẽ làm việc lớn, Tả Đăng Phong tự nhận mình thuộc người nhỏ, không cần phải làm những việc lớn.

    Không thể phủ nhận Lâm Ngọc Linh rất thông minh, cô uống rượu không phải vì mất tự chủ, mà là cố ý uống, để cho mình say, để Tả Đăng Phong dưới sự kích động phát sinh quan hệ với cô, tâm cơ cực kỳ thâm trầm. Nhưng cô đã sai, sai ở chỗ dù ở bất kỳ tình huống nào, nữ giới cũng không nên uống say.

    Cẩn thận kiểm tra xong, Tả Đăng Phong đã phát hiện ra mánh khóe, suốt đêm đó hắn đã đi Đồ Thư Quán ở Nam Kinh, tìm đọc sách sinh vật, tìm được một quyển sách của một nhà động vật học phương tây biên soạn, được người Trung Quốc dịch lại thành tiếng Trung, tiêu đề là “Trí nhớ của loài mèo”. Từ quyển sách này, hắn đã tìm được đáp án, trí nhớ của loài mèo chia làm tầng thấp và tầng sâu. Tầng thấp là trí nhớ hằng ngày, được mèo thu nhận bằng khứu giác, chỉ có thể lưu giữ hơn hai mươi ngày. Còn trí nhớ tầng sâu là khi con mèo thấy phải kích thích mạnh, do cả thị giác lẫn xúc giác tạo ra, loại trí nhớ này có thể kéo dài cả đời. Thập Tam chấp nhận Lâm Ngọc Linh là bởi vì nó nhớ kỹ bộ dáng của Vu Tâm Ngữ, nhưng nó đã quên mùi của Vu Tâm Ngữ.

    Trở về tiểu viện, cả người Tả Đăng Phong run rẩy, hắn nghĩ mà sợ, may mà Lâm Ngọc Linh uống say, nếu không hắn sẽ phạm phải sai lầm khiến hắn hối hận cả đời.

    Sau khi kiểm tra thân thể Lâm Ngọc Linh, Tả Đăng Phong phát hiện cổ của cô có vài vết sẹo. Hồi trước hắn tưởng đó là vết roi do bị tra tấn, nhưng thực tế trong đó có một vài vết là vết roi thật, nhưng cũng có những vết sẹo nhỏ không phải. Những vết sẹo này rất nhỏ, nếu chúng xuất hiện một mình, nhất định Tả Đăng Phong sẽ nghi ngờ, nhưng vì xen lẫn với những vết roi nên Tả Đăng Phong chưa bao giờ nghĩ ngợi.

    Nhưng bây giờ Tả Đăng Phong đã chắc chắn gương mặt thật của Lâm Ngọc Linh không phải như thế này, gương mặt giống hệt Vu Tâm Ngữ này là do người ta tạo ra!

    Tả Đăng Phong bắt đầu suy diễn ngược lại những chuyện trước đó. Càng suy luận, hắn càng bội phục tâm cơ sâu sắc của Đằng Khi. Đằng Khi dùng dương khí đả thương Kim Châm, chính là để Kim Châm gọi hắn về, nên khi Đằng Khi nhìn thấy hắn xuất hiện thì mặt hiện nét vui vẻ. Đằng Khi bỏ chạy sau cuộc đấu chính là dụ hắn đuổi theo, nhưng không phải để giết hắn, mấy tay súng bắn tỉa kia chỉ là để che chắn cho hắn chạy trốn mà thôi. Mục đích thật của Đằng Khi chính là đưa hắn tới cái trấn nhỏ, để cho hắn thấy được Lâm Ngọc Linh. Quả là một cái bẫy tinh vi, Đằng Khi lừa được tất cả mọi người, kể cả ba tên tướng quân quỷ tử.

    Tả Đăng Phong chưa từng nghĩ ra đây là bẫy, là vì hắn tự mình đến trấn nhỏ ấy để ăn cơm. Bây giờ mới nghĩ ra, Đằng Khi đã tính toán rất chuẩn là hắn đói và mệt phải tìm chỗ ăn cơm. Một chi tiết nhỏ như vậy mà Đằng Khi cũng nghĩ đến, chứng tỏ hắn đã tính toán cái bẫy này rất lâu. Nhưng hắn lại để sót nhiều sơ sót nhỏ, tử tù trên ba chiếc xe tải đều bị dán miệng, để họ không để lộ ra Lâm Ngọc Linh không phải là đồng chí của họ. Thêm nữa, nếu Lâm Ngọc Linh là tù phạm quan trọng, thì cô không nên ở trong chiếc xe cuối. Lại thêm Lâm Ngọc Linh sớm không hô muộn không hô, chờ đến khi đến chỗ hắn mới hô đả đảo chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản, như thế không phải để thu hút sự chú ý của hắn thì là gì?

    Vết sẹo và hai chỗ súng bắn trên người Lâm Ngọc Linh đều là khổ nhục kế, mục đích là để làm cho hắn tin Lâm Ngọc Linh chính là người của Bát Lộ quân. Lâm Ngọc Linh ngụy trang làm Bát Lộ quân là vì Bát Lộ quân hiện giờ không có thực lực, nếu Lâm Ngọc Linh giả vờ thành Quốc Dân đảng, hắn rất dễ dàng tra ra được lai lịch của cô. Ngoài ra cũng chỉ có ngụy trang thành Bát Lộ quân mới có thể giải thích hợp lý ánh mắt kiên nghị và chấp nhất của cô, trên thực tế kiên nghị và chấp nhất không phải là đặc tính của một mình Bát Lộ quân, mà quỷ tử Nhật Bản cũng có ánh mắt như vậy.

    Nghĩ xong, Tả Đăng Phong đứng dậy xuống giường, đi làm cơm tối, tổng cộng có sáu món ăn, đều là món xào, dùng rất nhiều dầu và nước tương. Đây là đặc điểm món ăn của vùng núi, vì ẩm thực của người vùng duyên hải phương nam khác hẳn, rất nhạt, vì họ thường ăn món ăn từ biển, vốn đã rất nhiều muối. Ngoài ra còn có cá và củ cải, nhưng hắn đều đem chiên xào, hắn làm vậy để tận lực tránh thói quen ẩm thực của người Nhật, vì người Nhật thích ăn đồ sống.

    Làm xong, Tả Đăng Phong quay lại giường, kiểm tra hai tay của Lâm Ngọc Linh, phát hiện hai bàn tay cỉa cô đều có vết chai. Người Trung Quốc cầm vũ khí rất ít người dùng cả hai tay, còn ninja Nhật luôn cầm đao trong cả hai tay. Ngọc Phất từng nói vũ khí của Lâm Ngọc Linh rất giống vũ khí của Tam Xuyên Tố, chứng tỏ Lâm Ngọc Linh rất có khả năng cũng là một ninja Nhật.

    Tả Đăng Phong lại đưa tay sờ vào ngực Lâm Ngọc Linh, phát hiện tuy ngực đầy đặn, nhưng nhìn kỹ sẽ thấy nhũ phong hơi bị lún vào trong, chứng tỏ cô có thói quen băng ngực, đây chính là thói quen của ninja Nhật.

    Đến bây giờ Tả Đăng Phong đã có thể xác định Lâm Ngọc Linh chính là một ninja Nhật. Ninja Nhật luôn che mặt, Lâm Ngọc Linh cũng che, nhưng không phải dùng khăn đen, mà dùng gương mặt của Vu Tâm Ngữ. Đội 731 chuyên tiến hành nghiên cứu cơ thể con người, muốn cải tạo một gương mặt đương nhiên không phải là việc khó. Năm xưa ở Thanh Thủy quan, Đằng Khi từng quan sát Vu Tâm Ngữ trong khoảng cách gần, nhớ được gương mặt của cô, bây giờ làm cho Lâm Ngọc Linh hoàn toàn giống hệt, chứng tỏ trí nhớ của hắn cực kỳ ghê gớm.

    Lâm Ngọc Linh nằm mơ nói mớ cũng là nói dối, những cảnh cô mô tả đều là cảnh Đằng Khi nhìn thấy năm đó ở Thanh Thủy quan, Thập Tam đã từng công kích Đằng Khi, nên đương nhiên hắn biết móng vuốt của nó màu hồng, nói lại cho Lâm Ngọc Linh, nhưng cô đã nói sai một chi tiết, chính là cái quan tài trong phòng phía bắc đã được hắn và Thập Tam kéo tới mồ chôn Vu Tâm Ngữ, tình tiết này ngay cả Đằng Khi cũng không biết.

    Một điểm cuối làm cho Tả Đăng Phong tin chắc Lâm Ngọc Linh là người Nhật chính là tối qua Lâm Ngọc Linh lúc ăn cơm đã nói một câu "Lục âm bất tử, lục dương trường sinh". Câu nói này giống hệt câu kẻ giả làm xa phu Liễu Điền đã nói, người Trung Quốc không biết điển cố này, nên luôn nói thành "Lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh."

    Chẳng những Tả Đăng Phong đoán ra Lâm Ngọc Linh ninja Nhật, mà hắn còn đoan chắc cô chính là cô em gái đại úy của Đằng Khi, người từng lấy đi bao tay Thuần Dương trong cổ mộ Lai Vương.

    Tả Đăng Phong không suy đoán lung tung, hắn xác định Lâm Ngọc Linh là em gái của Đằng Khi từ ba nguyên nhân, thứ nhất, Lâm Ngọc Linh nói tiếng Trung rất giỏi, lại rất am hiểu văn hóa Trung Quốc, chứng tỏ ở Nhật cô cũng thường xuyên nói tiếng Trung, hoàn toàn giống Đằng Khi. Thứ hai, Đằng Khi lập kế sẽ không thể để cho người ngoài thực hiện, và người ngoài cũng không thể nào chấp nhận hy sinh lớn như vậy. Thứ ba, mỗi gia tộc đều có đặc điểm và tính cách riêng di truyền, Đằng Khi để đạt được mục đích không tiếc để bàn tay phải của mình khô héo, chứng tỏ trong con người hắn có bản tính tàn nhẫn. Cũng chỉ có người có tính tàn nhẫn giống như hắn mới có thể hủy đi khuôn mặt của mình mà giả mạo làm người khác.

    Tả Đăng Phong run người, tự hỏi tại sao Lâm Ngọc Linh có cơ hội giết hắn mà không ra tay. Chỉ trong thoáng chốc hắn đã nghĩ ra một nguyên nhân. Đằng Khi và em gái tốn nhiều công sức như vậy để tiếp cận hắn chắc chắn không phải chỉ để đơn giản giết hắn mà phải có mục đích sâu xa hơn, chắc chắn là muốn lợi dụng hắn đi tìm sáu con vật dương. Rất có thể bọn chúng đã tìm ra được một trong sáu con, nhưng vấp phải khó khăn phải trở về, nên mới nghĩ đến chuyện lợi dụng hắn. Đạo pháp của Tàn Bào không hề kém cạnh ngũ đại Huyền Môn Thái Đẩu, hắn đã có tư cách để bị lợi dụng.

    Lâm Ngọc Linh nói muốn ở đây chờ hắn, cũng chỉ là lấy lui làm tiến, khiến hắn mềm lòng, chắc chắn sẽ đưa cô theo. Bản thân Lâm Ngọc Linh cũng có linh khí tu vi, đi theo hắn thám hiểm cũng sẽ không trở thành gánh nặng cho hắn, cho nên Lâm Ngọc Linh nghĩ chỉ cần mình kiên trì ở lại, chắc chắn hắn sẽ đưa cô cùng lên đường. Như thế còn trở thành Tả Đăng Phong mời cô đi, chẳng những không gây ra chút nghi ngờ mà còn có thể chăm sóc cho hắn, tìm cơ hội dụ hắn đi tìm sáu con vật dương.

    Tả Đăng Phong rất bội phục kiến thức của Đằng Khi đối với văn hóa Trung Quốc, hắn vận dụng ba mươi sáu kế đến mức lô hỏa thuần thanh, kế hoạch này trừ hắn và em gái thì không còn ai biết, đây là lừa dối. Đưa Lâm Ngọc Linh đến bên cạnh hắn vì mỹ nhân kế. Dây mềm buộc chặt, toàn thân đầy vết thương, thậm chí không tiếc hứng đạn chính là khổ nhục kế tiêu chuẩn, lắp vào khuôn mặt của Vu Tâm Ngữ chính là Tá Thi Hoàn Hồn, Lâm Ngọc Linh giả vờ nằm mơ để làm hắn động tâm chính là giả ngu mà không ngốc. Đối với hắn vô cùng quan tâm nhưng dấu diếm dã tâm chính là tiếu lí tàng đao không lẫn vào đâu được, lợi dụng hắn đi tìm mười hai địa chi, Đằng Khi có thể ngồi mát ăn bát vàng, đây là kế cuối cùng: dĩ dật đãi lao. Ba mươi sáu kế Đằng Khi sử dụng được bảy cái, lại sử dụng đan xen, bảy kế liên hoàn.

    Vừa nghĩ Tả Đăng Phong vừa thấy sợ, nhưng sau khi đã nghĩ thông suốt mọi chuyện, hắn bình tĩnh lại dần, không thể không thừa nhận Đằng Khi rất thông minh, nhưng kế hoạch này của hắn đã thất bại, Tả Đăng Phong chuyển sang suy nghĩ phải xử lý Lâm Ngọc Linh như thế nào.

    Giết? Hay là thả? Nếu thật sự bảo Tả Đăng Phong giết Lâm Ngọc Linh hắn không thể nào ra tay được, vì đến bây giờ, Lâm Ngọc Linh cũng chưa hề làm điều gì gây tổn thương hắn, lại còn vá áo choàng cho hắn, gương mặt của cô lại quá giống Vu Tâm Ngữ, nhìn gương mặt ấy bảo Sao Tả Đăng Phong ra tay cho được. Nhưng bảo thả cô Tả Đăng Phong cũng không cam lòng, làm như thế thì tiện nghi cho cô quá, hơn nữa nếu để cô thoát, chắc chắn Đằng Khi sẽ nghĩ ra quỷ kế khác. Nghĩ tới nghĩ lui, Tả Đăng Phong quyết định mang cô đi theo, để tìm sáu con vật dương, chắc chắn cô sẽ không ra tay với hắn, tuy dấu diếm dã tâm, nhưng trong quá trình tìm kiếm lại là một trợ thủ rất tốt. Ngoài ra Tả Đăng Phong còn có một mục đích khác, Lâm Ngọc Linh nói rất đúng, thi thể Vu Tâm Ngữ đã mục, sau này nếu quả thật tìm được đủ sáu con vật âm, có lẽ hay nhất là dùng luôn cơ thể của cô.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong nở nụ cười, trong bóng đêm, nụ cười ấy đầy quỷ dị, đầy âm hàn...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 112: Cô lừa tôi gạt
    Cười xong, Tả Đăng Phong lại đi ra ngoài, không lâu sau quay lại tiểu viện, cầm theo một bao nhang. Bao nhang chia làm hai phần, một phần đi tế Vu Tâm Ngữ, hắn muốn nói cho Vu Tâm Ngữ biết, hắn không phải bị người lừa gạt, hắn cũng không bị phân tâm. Phần còn lại là để tế trời. Nhang cháy được hơn nửa thì Tả Đăng Phong đi tiểu cho tắt. Hồi trước hắn còn dâng hương cảm tạ ông trời đưa Lâm Ngọc Linh đến cho hắn, bây giờ ông trời đối xử với hắn như vậy, thì đừng ngửi hương nhang nữa, uống nước tiểu đi.

    Người thường mà gặp phải chuyện như vậy thường không ngủ được, nhưng Tả Đăng Phong lại ngủ ngon lành, hắn không sợ sự thật, chỉ sợ chưa hiểu được chuyện gì mà thôi.

    Sáng sớm, tiếng Lâm Ngọc Linh rời giường đánh thức hắn. Tả Đăng Phong mở to mắt nhìn thấy Lâm Ngọc Linh đang nhíu mày nhìn nút áo của mình. Hôm trước lúc Tả Đăng Phong kiểm tra cô đã mở một nút áo, sau đó hắn cố ý không cài lại.

    "Đây là chuyện tốt của anh đó hả?" Lâm Ngọc Linh thấy Tả Đăng Phong tỉnh ngủ, liền chỉ vào nút áo của mình.

    "Không nhớ." Tả Đăng Phong giả bộ vô tội.

    "Sao nó lại gật đầu?" Lâm Ngọc Linh chỉ Thập Tamđang gật gù, cô không biết Thập Tamrất thông minh.

    "Ai mà biết. Cô đi tìm đồng đội đi, tôi cũng phải đi." Tả Đăng Phong xuống giường, vác bao vải lên vai.

    "Anh đi đi, tôi ở lại đây chờ anh." Lâm Ngọc Linh mỉm cười.

    "Ở đây không an toàn." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Không sao, tôi có thể tự bảo vệ mình." Lâm Ngọc Linh nghiêm nghị.

    Dáng vẻ của Lâm Ngọc Linh khiến Tả Đăng Phong buồn cười, cô là quỷ tử Nhật Bản, đương nhiên có thể tự bảo vệ mình rồi.

    "Cô là một cô gái tốt, hiểu được có ơn phải báo, nhưng phần lễ này của cô quá nặng, tôi không nhận được, cô đi đi, sau này chúng ta có duyên sẽ gặp lại. " Tả Đăng Phong bắt đầu vờn quanh, muốn Lâm Ngọc Linh đi và với hắn.

    "Anh đi nhanh đi, đi sớm về sớm." Lâm Ngọc Linh lấy lui làm tiến.

    "Ở đây thật sự không an toàn, cô không thể tiếp tục ở đây được." Tả Đăng Phong rất phối hợp.

    "Tôi có thể tự bảo vệ mình." Lâm Ngọc Linh nghiêm nghị hẳn, trên thực tế cô cũng không dám để lộ ra, lúc trước khi Tả Đăng Phong lấy ra viên đạn lẫn trong đất cát, cô đã kinh hãi, sợ hắn tâm tư quá thâm sâu.

    "Nếu quả thực cô có thể tự bảo vệ mình thì đã không bị quỷ tử bắt được." Tả Đăng Phong bĩu môi lắc đầu.

    "Được người cho một giọt nước thì phải đưa cả dòng suối báo ơn, với lại bôn ba nhiều năm như vậy, tôi cũng mệt mỏi rồi." Lâm Ngọc Linh ra vẻ tiêu điều.

    "Nếu không thì thế này..." Tả Đăng Phong nói đến đây cố ý dừng lại, ra vẻ do dự, "Thôi, nguy hiểm quá."

    "Có ý gì?" Lâm Ngọc Linh biết rõ còn cố hỏi, dựa vào thần sắc và ngữ khí của Tả Đăng Phong, cô đã đoán ra hắn muốn mời cô đi và, trong lòng cô rất vui vẻ.

    "Chỗ tôi đi rất nguy hiểm, cô có sợ không?" Tả Đăng Phong đưa bậc thang cho Lâm Ngọc Linh bước.

    "Chỉ cần ở chung một chỗ với anh, tôi chẳng sợ gì cả, hơn nữa tôi cũng đâu phải loại con gái yếu đuối trói gà không chặt!" Lâm Ngọc Linh không giấu được niềm vui.

    "Thân thể của cô tôi không muốn, chuyện hại người tôi sẽ không làm, mà không báo đáp ơn cứu mạng của tôi xong thì cô không chịu đi, thôi thì vậy đi, cô đi tìm sáu con vật âm với tôi." Thấy thời cơ chín muồi, Tả Đăng Phong chính thức ngỏ lời mời.

    "Được." Lâm Ngọc Linh gật đầu.

    "Thu dọn đồ đạc đi, rồi đi." Tả Đăng Phong mỉm cười. Hắn vốn không cài lại nút áo cho Lâm Ngọc Linh là để lừa cô. Nếu không có đủ lý do, hắn không thể đơn giản gật đầu đem cô theo được, và cô nhất định sẽ sinh nghi, còn bây giờ cô sẽ nghĩ hắn nhất định đã sờ soạng cô, nảy sinh tình cảm với cô, nên mọi việc trở nên dễ xử lý hơn.

    Lâm Ngọc Linh thu dọn đồ đạc, Tả Đăng Phong và Thập Tam nhìn cô, Thập Tam rất cao hứng, tuy nó thông minh nhưng cũng vẫn là tư duy của loài mèo, nó nghĩ Lâm Ngọc Linh chính là Vu Tâm Ngữ. Nhưng Tả Đăng Phong biết cô không phải Vu Tâm Ngữ, thậm chí tên của cô cũng không phải là Lâm Ngọc Linh, cô phải mang họ của Đằng Khi, tên là gì thì trước mắt vẫn chưa biết, nhưng cấp bậc của cô hẳn là đại uý. Tuổi thật của cô chắc khoảng hai lăm hai sáu tuổi, mới chừng này tuổi đã là đại uý thì thực hiếm thấy, chứng tỏ gia tộc Đằng Khi có bối cảnh rất sâu ở Nhật Bản.

    Lâm Ngọc Linh dọn đồ rất nhanh, vì thực ra cô cũng chẳng có đồ gì cả.

    "Khinh công của cô tốt không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    Lâm Ngọc Linh cười cười, đi ra khỏi phòng, nhún chân xoay người, vọt lên hai trượng. Một trượng là hơn ba thước, hai trượng tương đương với một khách sạn hai tầng, xem như cũng tốt.

    "Cô dùng binh khí gì?" Tả Đăng Phong biết rồi vẫn còn cố hỏi, Lâm Ngọc Linh là ninja, đương nhiên sẽ dùng dao của ninja.

    "Đao kiếm có thể, ám khí cũng đại khái." Lâm Ngọc Linh đáp.

    Tả Đăng Phong gật đầu, vác lương khô đi về phía trước.

    " Đại danh đỉnh đỉnh Tàn Bào, xin cho tiểu nữ được mở mắt." Lâm Ngọc Linh thừa dịp ra yêu cầu.

    Tả Đăng Phong cười, trở tay đưa lương khô cho Lâm Ngọc Linh, xoay lại nhìn quanh căn phòng đã ở một tháng này, thầm vận linh khí, đánh văng tường viện cách đó ba thước, lướt tới, đá ngã tường viện hai bên, xoay lại phát một kích đánh sập gian phòng. Chỉ trong tích tắc, chỗ hai người vừa ở trở thành một mảnh phế tích, Tả Đăng Phong không thích chỗ này, nên hủy nó đi.

    "Anh giấu diếm, thứ anh am hiểu nhất đâu phải chỉ có tí tẹo thế này." Lâm Ngọc Linh tuy kinh hãi linh khí của Tả Đăng Phong hùng hậu, nhưng ngoài miệng lại nói khác đi.

    "Tôi am hiểu nhất cái gì?" Tả Đăng Phong giơ tay ngăn Thập Tam nhảy lên vai, hắn phải đi bộ, Thập Tam không được lười biếng.

    "Hàn khí." Lâm Ngọc Linh đáp.

    "Bây giờ đủ lạnh rồi, chờ đến chiều tôi sẽ làm một cục băng cho cô giải khát." Tả Đăng Phong lấy lại lương khô, quàng lên người.

    Lâm Ngọc Linh gật đầu, với cô, ba chữ ‘chờ đến chiều’ của Tả Đăng Phong có nghĩa hắn động tình, nhưng thật ra là Tả Đăng Phong không muốn để cho cô biết uy lực thật sự của Huyền Âm chân khí.

    "Muốn làm việc được tốt thì phải có công cụ tốt, đi thôi, đi làm cho cô ít binh khí. " Tả Đăng Phong đi thẳng về phía trước. Lâm Ngọc Linh vui vẻ theo sát sau lưng, đi chót là Thập Tam, nhởn nhơ chạy chậm.

    Vừa đi Tả Đăng Phong vừa nghĩ làm sao để có thể ở chung một chỗ với Lâm Ngọc Linh, cuối và cũng nghĩ ra một cách, đơn giản nhất là cứ coi cô là Lâm Ngọc Linh là được, như vậy cử chỉ, thần sắc mới có thể đương nhiên, không cần phải quanh co vòng vèo, rất hao tổn đầu óc.

    Hai người nhanh chóng tìm được rồi một tiệm rèn, Tả Đăng Phong vẫn dùng tay không, bao tay Huyền Âm của hắn chính là vũ khí, chẳng những có thể phát ra Huyền Âm chân khí, còn có thể đao thương bất nhập. Nhưng Lâm Ngọc Linh thì khác, cô phải có binh khí tiện tay, nếu không sau này hắn phải gánh vác hết. Trước khi vạch trần cô thì cô vẫn là bằng hữu của hắn, Tả Đăng Phong hiểu rõ điều này.

    Vu Tâm Ngữ vẽ trường kiếm và ám khí, cũng nói luôn kích thước, Tả Đăng Phong nhận lấy nhìn thoáng qua, thấy cô đã sửa đổi vài chỗ, nếu chế tạo như vậy chắc chắn cô dùng sẽ không thuận tay.

    "Chỗ này có vấn đề, cần phải sửa lại. " Tả Đăng Phong quan sát một lát rồi nói.

    "Sửa làm sao?" Lâm Ngọc Linh hỏi ngay, thực ra cô rất sợ Tả Đăng Phong, cô biết hắn muốn giết cô chẳng có việc gì khó, nên mỗi câu nói mỗi động tác của hắn đều làm cô vô và khẩn trương.

    "Loại phi tiêu ba cạnh này chỉ thích hợp cho đàn ông dùng, quá nặng nề với cô, mấy hôm trước ở Mao Sơn tôi gặp một ninja Nhật dùng phi tiêu hình chữ thập, bốn cạnh, rất thích hợp cho phái nữ, tôi cũng nhớ kích thước của nó." Tả Đăng Phong lấy bút vẽ chiếc phi tiêu.

    "Đồ của người Nhật tôi không cần." Lâm Ngọc Linh lắc đầu.

    "Người Nhật ăn cơm, không lẽ vì vậy cô không ăn?" Tả Đăng Phong cười.

    Lâm Ngọc Linh nói gì thêm, ám khí cô am hiểu nhất chính là phi tiêu chữ thập kia, Tả Đăng Phong làm thế này rất hợp ý cô.

    Phi tiêu chữ thập vừa nhẹ vừa mỏng, chế tạo rất tốn thời gian gian, hai thầy trò thợ rèn làm tới sau giờ ngọ mới chế được hơn sáu mươi cái. Lâm Ngọc Linh cầm lấy phóng thử, ba phát liền đều bắn trật, Tả Đăng Phong đứng xem bật cười, không phải hắn cười Lâm Ngọc Linh bắn trật, mà là khó chịu thay cho Lâm Ngọc Linh, lúc nào cũng phải cố gắng ngụy trang, chắc cô mệt mỏi lắm.

    Trường kiếm chế xong, Tả Đăng Phong nhìn nhìn không nói gì, nhíu mày ngẫm nghĩ một hồi, nghĩ ra một cách có thể khiến cho Lâm Ngọc Linh thoải mái dùng đao dành cho võ sĩ mà cô am hiểu nhất.

    Hai người lấy binh khí và ám khí xong thì đi về phía tây, đến một chỗ không có người, hai người đều vận thân pháp, Lâm Ngọc Linh chưa đột phá thiên kiếp, một tiếng đi được hơn một trăm dặm, bằng một nửa Tả Đăng Phong, nhưng Tả Đăng Phong thấy thể đã rất vừa lòng, tốc độ như vậy là tốt lắm rồi.

    Chạng vạng tối, hai người tới Nam Kinh, Lâm Ngọc Linh mua ít đồ dành cho phái nữ, Tả Đăng Phong lại đến Đồ Thư Quán, nhưng lần này không phải đi đọc sách, mà là để lấy mấy cái thùng gỗ nhỏ đựng đồ để đeo trên lưng.

    "Cơm nước xong hai chúng ta đi giết quỷ tử đi." Tả Đăng Phong vừa ăn cơm vừa nói. Bây giờ hắn đã nghĩ thông, có điều kiện thì phải ăn uống cho đàng hoàng, hơn một tháng tĩnh dưỡng, hắn đã tăng tới một trăm hai mươi cân.

    "Giết quỷ tử gì?" Lâm Ngọc Linh ngớ ra.

    "Trong núi rất nguy hiểm, để tôi đi lấy mấy khẩu súng." Tả Đăng Phong đáp. Thực ra hắn chẳng cần phải lấy súng ống gì cả, mà mục đích là dụ Lâm Ngọc Linh dùng đao võ sĩ mà thôi, quỷ tử dùng súng ngắn đều là cấp quan, mà tên quan quỷ tử nào cũng có đeo quân đao, quân đao có hình dáng tương tự đao võ sĩ, chỉ khác là chất lượng không bằng đao võ sĩ mà thôi.

    "Được." Lâm Ngọc Linh gật đầu, tiếp tục chuyên tâm ăn cơm.

    Biết được Lâm Ngọc Linh là người Nhật, Tả Đăng Phong lại khám phá được thêm vài điều nho nhỏ, ví dụ như lúc ăn cơm, người Nhật thường dùng đũa, họ ăn cơm rất có nguyên tắc, ăn đồ ăn một miếng là ăn cơm một miếng, không giống người trong nước, ngồi bới cả nửa ngày mới ăn một miếng cơm.

    Cơm nước xong, hai người bắt đầu tìm mục tiêu, chỉ trong thời gian ngắn Tả Đăng Phong đã giết một tên trung tá, đoạt súng lục và quân đao của hắn.

    "Đây là quân đao của quỷ tử, cô dùng đỡ đi." Tả Đăng Phong đưa quân đao cho Lâm Ngọc Linh.

    "Tôi dùng cái này được rồi." Lâm Ngọc Linh đã thấy nghi ngờ. Từ lúc làm phi tiêu chữ thập cô đã thấy ngờ ngợ, bây giờ Tả Đăng Phong lại đưa quân đao khiến cô càng ngờ vực hơn.

    "Kiếm của cô không có vỏ, cầm đi ra đường người ta tưởng cô là ăn cướp. " Tả Đăng Phong vừa nói vừa cầm lấy thanh trường kiếm, đao chém vào kiếm, trường kiếm gãy ngay, "Đây là quan đao của quỷ tử cấp tá, chất lượng thép tốt hơn đao của sĩ quan cấp uý, đao có màu hồng chính là đao của cấp tá, đao cấp tướng có màu vàng, chất lượng thép rất tốt."

    "Cầm cái này là thấy ngay." Tả Đăng Phong thao thao bất tuyệt để Lâm Ngọc Linh yên tâm, nhận lấy thanh quân đao. Lâm Ngọc Linh chột dạ, cô rất sợ Tả Đăng Phong không nói gì, vì như thế cô sẽ không biết hắn nghĩ gì cả.

    "Xong rồi, chúng ta và đi tới một nơi không người. " Tả Đăng Phong cười, rốt cuộc cũng đã trang bị xong vũ khí cho cô.

    "Chúng ta đi đâu?"

    "Đảo Hải Nam!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 113: Đằng Khi Anh Tử
    "Đảo Hải Nam?" Lâm Ngọc Linh cực kỳ ngạc nhiên.

    "Đùa thôi, chúng ta đi Hồ Bắc, suốt đêm lên đường." Tả Đăng Phong nghiêm mặt.

    Lâm Ngọc Linh gật đầu, đi theo Tả Đăng Phong chạy về hướng tây. Tả Đăng Phong muốn đi suốt đêm là để cho Lâm Ngọc Linh triệt để không thể liên lạc được với bên ngoài, không cho cô chút cơ hội nào tiết lộ hành tung của hắn.

    Lâm Ngọc Linh cũng không hề liên lạc với ai, tận lực chạy theo, sợ Tả Đăng Phong nói mình làm trễ nãi hành trình.

    Chạy được một giờ, trán Lâm Ngọc Linh đã đầy mồ hôi, Tả Đăng Phong nhíu mày, dù sao cô cũng là con gái, bắt cô đi như vậy chắc chắn sẽ chịu không nổi, nhưng cô lại có tâm cơ quá xấu, đối với người xấu, dù là con gái, cũng không cần phải thương hương tiếc ngọc.

    Nghĩ vậy Tả Đăng Phong dẹp luôn ý nghĩ nghỉ ngơi, tiếp tục đi về phía tây, sau một giờ nữa, Lâm Ngọc Linh mồ hôi đầm đìa thở hồng hộc, cực kỳ mỏi mệt nhưng vẫn cắn chặt răng cố gắng chịu đựng. Tả Đăng Phong nghĩ, dù cô là một cô gái xấu, nhưng dù gì cũng là con gái, không thể tra tấn cô như vậy.

    "Nghỉ một lát đi." Đến một chỗ khuất gió, Tả Đăng Phong rốt cục không kềm được ra ý nghỉ ngơi, Lâm Ngọc Linh liền dừng lại thở dốc.

    Cả người cô toàn là mồ hôi, đêm mùa đông trời cực kỳ rét, Tả Đăng Phong định cởi áo choàng giúp cô chống lạnh, nhưng nghĩ lại cô là người Nhật Bản, nên không cởi nữa, áo choàng này là Vu Tâm Ngữ để lại cho hắn, không thể để cho em gái kẻ thù mặc được.

    "Bây giờ mới chỉ bắt đầu, từ nay về sau hôm nào chúng tôi cũng sẽ đều đi như thế này, tôi sợ cô không chịu nổi." Tả Đăng Phong thở dài.

    "Tôi chịu được." Mắt đầy kiên nghị. Ánh mắt kiên nghị này giống hệt ánh mắt Vu Tâm Ngữ khi ôm hắn điên cuồng chạy.

    "Ừ, cô vất vả rồi." Tả Đăng Phong gật đầu, không nói gì nữa.

    Nghỉ ngơi một lát, hai người lại lên đường, người tu đạo khi đã độ Thiên kiếp, linh khí trong khí hải trở thành dạng dịch, còn người chưa độ thì vẫn còn trong trạng thái khí, trạng thái này không duy trì được sức lực lâu, một giờ sau Lâm Ngọc Linh lại thấy mệt, Tả Đăng Phong lại không đành lòng, liền tới thị trấn phía trước nghỉ trọ.

    Tả Đăng Phong chỉ cần một gian phòng, giường để cho Lâm Ngọc Linh, hắn ngồi trên mặt ghế đả tọa luyện khí, Lâm Ngọc Linh cảm ơn xong thì nằm xuống ngủ, không mời Tả Đăng Phong cùng lên giường nghỉ ngơi.

    Trời vừa sáng sớm, Tả Đăng Phong vẫn còn chợp mắt, Lâm Ngọc Linh đã xuống giường đi tới bên cạnh hắn, Tả Đăng Phong mở to mắt nhìn cô đang chìa tay.

    "Đưa cho tôi ít tiền." Lâm Ngọc Linh nói.

    Tả Đăng Phong móc ra mấy đồng đại dương, Lâm Ngọc Linh không tiền, nên Tả Đăng Phong cho cô nhiều một ít.

    Lâm Ngọc Linh cầm tiền đi xuống lầu, Tả Đăng Phong không hỏi cô đi làm gì, cô cũng không nói.

    "Bán mứt quả, này!" Tiếng Lâm Ngọc Linh vang lên dưới lầu.

    Tả Đăng Phong nghe thế mới biết Lâm Ngọc Linh mua mứt quả, phụ nữ đều như vậy, thích ăn vặt, Vu Tâm Ngữ cũng vậy, nhưng cô chỉ thích ăn táo mà thôi.

    Bỗng nhiên Tả Đăng Phong mơ hồ nghe thấy một giọng nói vừa lạ vừa quen truyền đến, liền ngưng thần lắng nghe.

    "Dâmg,kei,ka,lei,wa,qimi,nuo,ko,tuo,xinji,tei,lu, nuo?" Tả Đăng Phong nghe một giọng nam, dù thanh âm rất nhỏ, nhưng hắn vẫn nhận ra đó chính là Đằng Khi. Hắn nhận ra không phải nhờ thanh âm, mà là nhờ cách phát âm tiếng Nhật, nghĩa là "Anh Tử, em, hắn tin không?" Đây là thói quen nói chuyện của người Nhật, đổi sang tiếng Trung là "Anh Tử, hắn tin em không?"

    "xin,ji,tei,lu." Lâm Ngọc Linh đáp lại, ý là "Tin."

    Hai người đối thoại khiến Tả Đăng Phong xác định mình đã phân tích đúng , Lâm Ngọc Linh thực sự là em gái của Đằng Khi, nhưng bây giờ Tả Đăng Phong không hành động thiếu suy nghĩ, mà chỉ nhíu mày ngưng thần chăm chú lắng nghe.

    "Hắn có xúc phạm em không?" Đằng Khi hỏi.

    "Không." Lâm Ngọc Linh ngập ngừng rồi trả lời, tên của cô hẳn phải là Đằng Khi Anh Tử.

    "Trong quả tang trát tây thứ hai có bỏ Tình hóa phê nột, sẽ từ từ làm thối phổi của hắn."Đằng Khi nói. Tả Đăng Phong liền vọt đến bên tường ghé mắt nhìn ra, thấy phía xa, trên đường, Đằng Khi đã hóa trang đang đưa cho Lâm Ngọc Linh một chuỗi đường hồ lô, Lâm Ngọc Linh dùng tay phải nhận. Nhật ngữ "Tang trát tây" nghĩa là trái sơn tra, ý nói viên thứ hai trong chuỗi đường hồ lô này có độc.

    "Khi nào thì phát độc?" Lâm Ngọc Linh hỏi.

    "Uống vào tác dụng ngay, sau ba năm hắn chắc chắn sẽ chết. Từ nay phải nhờ vào em, vinh dự của gia tộc Đằng Khi xin nhờ em." Đằng Khi rút trong túi quần ra ít tiền lẻ, xoay người đi.

    Tả Đăng Phong quay lại ghế, tự hỏi tiếp theo nên làm cái gì. Hắn không dám mang theo Lâm Ngọc Linh, làm thế khác gì bảo hổ lột da, nhảy múa cùng lang sói, cùng quỷ đồng hành.

    Tả Đăng Phong đã động sát cơ, không chỉ như vậy, hắn còn muốn sau khi giết Lâm Ngọc Linh sẽ chặt đứt tứ chi, bóc đi da mặt, hắn thực muốn làm vậy để giải tỏa nỗi hận trong lòng.

    Một lát sau, Lâm Ngọc Linh cầm mứt quả trở về, thần sắc không chút dị thường, cây mứt quả có tám viên, viên thứ nhất đã bị cô cắn một nửa.

    "Chỗ làm hồi trước của tôi cũng có một cây sơn tra, ăn rất ngon, nhưng mùi hoa nở lại không hay mấy." Tả Đăng Phong cười.

    "Anh ăn thử đi." Lâm Ngọc Linh cầm chuỗi đường hồ lô đưa tới miệng, ngập ngừng rồi để nguyên nửa trái đang ăn dở.

    "Này, anh ăn một nửa, tôi ăn một nửa." Lâm Ngọc Linh đưa nửa trái sơn tra còn lại tới miệng Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nhìn cô cười khẽ, há miệng cắn nửa quả sơn tra, Huyền Âm chân khí đã tụ vào tay phải cũng tán đi.

    "Sơn tra có sâu không?" Lâm Ngọc Linh cầm lấy quả sơn tra thứ hai, trở tay ném ra ngoài cửa sổ.

    "Sơn tra rất ít có sâu. Đi thôi, ăn một chút gì rồi đi." Tả Đăng Phong đứng dậy. Hành vi của Lâm Ngọc Linh làm hắn rất nghi hoặc, Đằng Khi đưa cho cô là độc dược chậm tính, dù ăn trong thời gian ngắn cũng sẽ không phát tác, tại sao đến lúc mấu chốt Lâm Ngọc Linh lại đổi ý?

    Ăn điểm tâm xong, hai người tiếp tục đi về phía tây, vào cảnh nội An Huy, thị trấn này chắc là địa điểm cuối Đằng Khi và cô liên lạc với nhau, nếu không hắn đã không nói từ nay về sau phải nhờ vào chính cô.

    Tả Đăng Phong đi không nhanh, hắn vừa đi vừa nghĩ, Lâm Ngọc Linh rõ ràng có cơ hội hạ độc, vì sao đến phút cuối lại bỏ, tuy hắn không biết tình hóa phê nột là chất gì, nhưng hắn có thể chắc chắn loại độc dược này không sắc không vị, khi ăn vào nhất định hắn sẽ không phát giác ra được, hạ độc mà không làm cô nguy hiểm, không ảnh hưởng đến việc cùng hắn đi tìm mười hai địa chi, sao cô lại không làm?

    Ba ngày liền, Tả Đăng Phong đều suy nghĩ vấn đề này, cuối cùng rút ra một đáp án không muốn có, là có lẽ Lâm Ngọc Linh đã thật sự yêu mến hắn. Lúc trước ở nhà thờ, hắn đã từng nhìn thấy thân thể cô, tuy cách một khoảng cách, nhưng hắn vẫn nhận ra chỗ kín của cô cò khép chặt. Trước giờ Tả Đăng Phong từng nhìn thấy hạ thể hai người đàn bà, một là Hồ Thiến vụng trộm yêu đương với phó huyện trưởng, hai là vợ hắn Vu Tâm Ngữ, cả hai người nơi ấy đều có lỗ thủng, hắn nhận xét ai mà chỗ ấy đã hở ra thì là đàn bà, còn khép kín thì vẫn còn là con gái. Theo tiêu chuẩn này mà tính, thì Lâm Ngọc Linh vẫn còn trinh trắng, mà loại nữ nhân này dễ nảy sinh tình cảm hơn đàn bà, quan trọng nhất là một khi đã nảy sinh tình cảm, thì rất chung thủy.

    Tả Đăng Phong âm thầm quan sát Lâm Ngọc Linh, tuy cô ngụy trang vô cùng giỏi, nhưng Tả Đăng Phong vẫn nhạy cảm nhìn ra lâu lâu cô lại có vẻ hổ thẹn, điều này khiến Tả Đăng Phong càng thêm mâu thuẫn.

    Đến khu vực núi Thần Nông, khu này không người ở, nên đến tối, hai người phải tìm một sơn động để trú.

    Tả Đăng Phong đốt lửa, lấy lương khô đưa cho Lâm Ngọc Linh, Lâm Ngọc Linh nhận lấy, thong thả vừa ăn vừa nhìn chằm chằm vào đống lửa như có điều suy nghĩ.

    "Bây giờ còn chưa vào núi, cô muốn đổi ý vẫn còn kịp." Tả Đăng Phong nói. Hắn không muốn mang Lâm Ngọc Linh theo, nguyên nhân rất đơn giản, Lâm Ngọc Linh đã thích hắn, Tả Đăng Phong không muốn mang theo một người thích mình, hắn càng không muốn mình động tâm

    "Anh chê tôi làm liên luỵ anh?" Lâm Ngọc Linh quay sang.

    "Không. Tôi hỏi cô vài câu hỏi, hi vọng cô trả lời thành thật." Tả Đăng Phong chuẩn bị ngả bài với Lâm Ngọc Linh.

    "Cái gì?"Lâm Ngọc Linh buông lương khô xuống.

    "Tên thật của cô là gì?" Tả Đăng Phong không nhìn Lâm Ngọc Linh đối mặt, mà nhìn đống lửa.

    Lâm Ngọc Linh không trả lời ngay, cô rất thông minh, biết Tả Đăng Phong không vô duyên vô cớ hỏi như vậy, không chút quanh co.

    "Tên thật của cô là gì?" Tả Đăng Phong chờ giây lát lại hỏi.

    "Sao anh lại hỏi như vậy?" Lâm Ngọc Linh nhíu mày.

    Tả Đăng Phong quay lại cười khẽ, cô hỏi thế chỉ để kéo dài thời gian, không cần trả lời.

    Lâm Ngọc Linh chau mày, Tả Đăng Phong có thể đoán được nhất định cô đang nghĩ là hắn đã phát hiện ra cái gì hay chỉ đang gạt cô.

    "Người Trung Quốc thích quá tam ba bận, tôi hỏi cô lần thứ ba, tên thật của cô là gì?" Tả Đăng Phong từ vui vẻ chuyển sang lạnh lẽo.

    "Anh Tử." Lâm Ngọc Linh thở dài đáp.

    "Họ?" Tả Đăng Phong điềm tĩnh.

    "Đằng Khi." Đằng Khi Anh Tử nhắm mắt...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 114: Thả hổ về rừng
    “Đằng Khi Chính Nam là anh trai của cô đúng không?" Tả Đăng Phong bỏ thêm củi vào đống lửa.

    "Đúng vậy." Đằng Khi Anh Tử mở mắt, Tả Đăng Phong không tức giận làm cô bất ngờ.

    "Cô có biết hắn giết vợ của tôi không?" Tả Đăng Phong đã sớm đoán được thân phận của Đằng Khi Anh Tử, nên hắn không hề bất ngờ.

    "Anh ấy có nói là đã giết vợ của anh." Đằng Khi Anh Tử rất bình tĩnh.

    "Cô đi đi." Tả Đăng Phong thò tay kéo Thập Tam đang nằm dựa vào Đằng Khi Anh Tử.

    "Anh không giết tôi?" Đằng Khi Anh Tử giật mình, không ngờ Tả Đăng Phong lại thả mình đi.

    "Không giết." Tả Đăng Phong nhìn chăm chú những cây củi đỏ rực giữa đống lửa.

    "Tôi đã lừa anh, sao anh lại thả tôi đi?" Đằng Khi Anh Tử nhíu mày, Tả Đăng Phong bình tĩnh quá làm cô không biết hắn đang nghĩ gì.

    "Cô giúp vá áo choàng cho tôi, lại cản tôi không ăn quả sơn tra thứ hai. " Tả Đăng Phong đơn giản trả lời.

    "Làm sao anh biết quả sơn tra kia có độc?" Đằng Khi Anh Tử càng kinh ngạc.

    "o,lei,si,go,ku, thoát,o,i,ko,lo,nuo,o. to,ti,ko,e,lu." Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ, ý hắn là ‘Tôi có thể nghe được thanh âm từ rất xa.’

    "Anh biết tiếng nước tôi?" Đằng Khi Anh Tử há hốc mồm ngạc nhiên, vô thức cũng dùng tiếng Nhật.

    "Đúng vậy. Nhưng tôi thích nói tiếng nước mình hơn. " Tả Đăng Phong dùng tiếng Nhật trả lời.

    Đằng Khi Anh Tử không nói gì thêm, Tả Đăng Phong lại khiến cho cô thêm một lần khiếp sợ, khiếp sợ cực độ khiến cô không thể suy nghĩ gì được nữa.

    "Trừ một mình cô, tù phạm trên ba chiếc xe tải đều bị bịt kín miệng. Cô cố ý trúng đạn để tôi chiếu cố cô. Cô ăn uống không giống người Trung Quốc, sau khi cô uống say tôi thấy trên cổ cô có một vết sẹo rất nhỏ. Từ lúc đó tôi đã biết lý do cô muốn tới gần tôi, tôi còn biết cô có hai thân phận, cô là ninja Nhật Bản, và là đại uý lục quân. Tôi chế phi tiêu chữ thập, đoạt đao võ sĩ là vì tôi biết đó là binh khí cô am hiểu nhất. Lúc đó tôi muốn đưa cô theo để lợi dụng cô, sau khi nghe thấy cô nói chuyện với anh trai, nếu cô dám lừa tôi ăn quả sơn tra có độc, thì tôi sẽ lập tức giết chết cô, nhưng cô đã không làm vậy. " Tả Đăng Phong thở dài.

    "Sao anh không lợi dụng tôi nữa?" giọng Đằng Khi Anh Tử run run, kế hoạch này bọn họ sắp đặt vô và tỉ mỉ, không ngờ đến phút cuối và lại thất bại trong gang tấc, bọn họ đã đánh giá Tả Đăng Phong quá thấp. Không phải là đánh giá thấp chỉ số thông minh, mà là đánh giá thấp tình cảm hắn dành cho người vợ đã chết.

    "Cô đã không hại tôi, tôi cũng không đành lòng lợi dụng cô. Cô đi đi, trong lòng tôi không bình tĩnh như biểu hiện bên ngoài, nếu cô không đi tôi sợ tôi sẽ đổi ý đó." Tả Đăng Phong vuốt ve đầu Thập Tam.

    "Thả tôi vì anh thích tôi phải không?" Đằng Khi Anh Tử nhìn thẳng Tả Đăng Phong.

    "Người tôi thích là vợ tôi, cô đừng tưởng tôi sờ ngực cô là vì động tâm với cô, ta chỉ là muốn xác định cô có thói quen băng ngực của ninja hay không mà thôi." Tả Đăng Phong nhìn thẳng Đằng Khi Anh Tử. Quả thực đúng như lời hắn đã nói, hắn đang tận lực áp chế lửa giận trong lòng. Đằng Khi Anh Tử là em gái của Đằng Khi Chính Nam, kẻ đã làm hắn tan cửa nát nhà, nói chuyện với em gái kẻ thù khiến hắn có cảm giác có lỗi với Vu Tâm Ngữ.

    Đằng Khi Anh Tử tuyệt vọng, nghiêng người dựa vào thạch bích sau lưng, không nói gì nữa.

    "Tôi biết cô tiếp cận tôi là muốn tôi giúp cô đi tìm sáu con vật dương, tôi cũng biết cô với anh trai mất rất nhiều công sức bố trí cái bẫy này, tôi không giết cô đã là phá lệ rồi, gương mặt này là mặt vợ của tôi, nếu còn để tôi nhìn thấy nó, tôi sẽ lột nó ra. " Tả Đăng Phong gằn giọng.

    "Tôi với anh trai đã làm tổn thương anh và vợ anh, tôi muốn đền bù lỗi lầm này, mong anh cho tôi một cơ hội." Đằng Khi Anh Tử nhìn Tả Đăng Phong.

    "Nợ máu phải trả bằng máu, cô đi đi, đừng để tôi gặp lại cô." Tả Đăng Phong quay đi, hắn không phải người ngu, cho rằng Đằng Khi Anh Tử đi theo là để bù đắp. Kế hoạch của cô đã bị hắn vạch trần, dù biết hắn sẽ không đi tìm sáu con vật dương, vậy mà cô vẫn còn muốn đi theo, chứng tỏ cô đã nảy sinh tình cảm với hắn. Thật ra từ lúc cô ném quả sơn tra độc đi, Tả Đăng Phong đã biết cô thích hắn, mà đây chính là điều Tả Đăng Phong sợ nhất.

    Cổ ngữ nói: “Khó nhất là nhận ân tình của mỹ nhân”. Tính Tả Đăng Phong vốn không cô phụ người tốt với mình. Từ khi Vu Tâm Ngữ chết, hắn luôn cố gắng không mang nợ ai, nên hắn mới liên tục trả lại hạt đậu vàng cho Ngọc Phật. Lý do Ngọc Phật không nhận lại hắn cũng hiểu, chính là hi vọng trong trường hợp hắn không cứu sống được Vu Tâm Ngữ, thì cũng vì còn mang nợ ân tình của người khác mà không đi tìm cái chết. Tuy ban đầu Đằng Khi Anh Tử tiếp cận hắn với mục đích xấu xa âm hiểm , nhưng tình cảm của cô hiện giờ là thực , nên làm Tả Đăng Phong rất khó xử.

    Đằng Khi Anh Tử không nói gì nữa, nhưng cũng không đi, mà khẩn cầu nhìn Tả Đăng Phong. Tuy nét mặt Tả Đăng Phong vẫn thản nhiên, nhưng là hắn làm sai một việc, lẽ ra hắn không nên quay mặt đi, động tác ấy chứng tỏ hắn đã mềm lòng.

    "Tôi không muốn lợi dụng cô, cô đi đi." Một lúc sau Tả Đăng Phong nói. Cổ ngữ có câu "Chu lang diệu kế an thiên hạ, đã mất phu nhân lại thiệt binh.", ý nói Đông Ngô Tôn Quyền và Chu Du dùng kế giả kén rể, định giam Lưu Bị tại Đông Ngô để làm con tin, không ngờ kết quả em gái Tôn Quyền là Tôn Thượng Hương lại coi trọng Lưu Bị, chẳng những không giữ Lưu Bị mà còn chạy theo hắn. Chu Du phái quân bộ lẫn quân thủy năm lần bảy lượt đuổi theo bắt lại, lại bị Khổng Minh cho quân mai phục đánh cho tan tác. Tình hình trước mắt cũng chẳng khác chuyện xưa là mấy, Đằng Khi sai em gái ra trận, Đằng Khi Anh Tử cũng coi trọng hắn, nhưng Tả Đăng Phong lại không phải Lưu Bị, hắn cũng không muốn làm Lưu Bị. Lưu Bị cả đời cưới bốn người vợ, vì tham tài cưới Mi phu nhân, vì háo sắc cưới Cam phu nhân, để tranh giành địa bàn cưới Tôn phu nhân, để lôi kéo nhân tâm cưới Ngô quả phụ. Người xưa lòng dạ rộng rãi chứa được tới bốn bà vợ, chứ lòng hắn hẹp hòi chỉ muốn có một mình Vu Tâm Ngữ mà thôi, không cần ai khác, càng không muốn làm em rể của Đằng Khi!

    Đằng Khi Anh Tử vẫn không nhúc nhích, nét khẩn cầu trong mắt lại tăng thêm, vành mắt bắt đầu hồng hồng.

    "Vợ tôi đã cứu mạng tôi, bây giờ tôi lại cứu mạng cô, nếu cô đi theo sẽ làm lòng tôi không yên. Tôi hiểu tâm ý của cô, nên tôi mới không giết cô, nhưng không giết cô cũng không có nghĩa là ta thích cô, đi mau, đừng để tôi đổi ý!" Tả Đăng Phong rống lên. Dù sao hắn cũng là đàn ông, là một người đàn ông bình thường, cứ nhìn một cô gái trẻ giống hệt vợ mình thì làm sao không có cảm xúc, và chính cảm xúc ấy làm hắn có cảm giác đầy tội lỗi.

    Đằng Khi Anh Tử thấy hắn tức giận, đành phải đứng dậy đi ra khỏi sơn động. Sơn động không sâu, Tả Đăng Phong có thể nghe thấy Đằng Khi Anh Tử không hề đi xa, mà đi được mấy chục bước về phía đông thì dừng lại.

    Người là động vật sống thành bầy đàn, nên người ta luôn cần bạn, đây là thiên tính, Tả Đăng Phong áp chế phần thiên tính này, nên hắn mới có thể sẵn sàng vì người yêu đã chết mà bôn ba tìm kiếm Tiên đạo. Giống như sự sợ hãi thì ai cũng có, người được gọi là dũng cảm không có nghĩa là không có sợ hãi, mà chỉ là người khắc chế được sự sợ hãi của mình.

    Đằng Khi Anh Tử có bề ngoài giống hệt Vu Tâm Ngữ, với nó, cô có thể nhanh chóng đi vào trong lòng hắn, phòng tuyến tâm lý của hắn hoàn toàn không đề phòng với dáng vẻ ấy, hắn không kháng cự lại được, dù biết đó là giả dối cũng không thể nào cưỡng lại.

    Đằng Khi Anh Tử là người thế nào Tả Đăng Phong không biết, cô đã gặp phải chuyện gì Tả Đăng Phong cũng không rõ, Tả Đăng Phong là một bí ẩn lớn đối với cô, mà Đằng Khi Anh Tử cũng là một dấu chấm hỏi cực lớn trong lòng hắn. Nhưng Tả Đăng Phong không muốn đi tìm hiểu, vì hắn thật sự không thích cô, mâu thuẫn trong lòng hắn hiện giờ không phải là nên tiếp nhận Đằng Khi Anh Tử hay không, mà là có thể để cho gương mặt ấy rời xa mình hay không.

    Tả Đăng Phong có mâu thuẫn của bản thân, nhưng hắn cảm giác được tâm tình của Đằng Khi Anh Tử còn bết bát hơn, sắp một cái bẫy hoàn hảo vậy mà lại bị người ta phá vỡ, kẻ địch lại còn rộng lượng thảo cho đi, khiến cô vừa hổ thẹn vừa cảm động.

    Đến khi Tả Đăng Phong bình tĩnh lại, đã thấy Thập Tam chạy ra ngoài từ lúc nào, nghiêng tai lắng nghe thấy tiếng hít thở của nó ngay ở chỗ Đằng Khi Anh Tử, Tả Đăng Phong nhíu mày đứng lên đi ra, đến chỗ cái cây Đằng Khi Anh Tử đang đứng.

    "Cô đi theo tôi, tôi cũng sẽ không đi tìm kiếm sáu con vật dương cho cô đâu." Tả Đăng Phong nói với Đằng Khi Anh Tử đang đứng trốn gần đó.

    "Tôi biết." Đằng Khi Anh Tử đáp.

    "Sau này nếu tôi gặp anh trai cô, tôi vẫn sẽ giết hắn." Tả Đăng Phong tiếp tục hất một chậu nước lạnh.

    "Tôi muốn đền bù." Đằng Khi Anh Tử kiên định.

    "Không cách gì đền bù được." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Có cách, tôi có biết một chuyện mà anh không biết!"

    "Chuyện gì?"

    "Chuyện về mười hai địa chi “.

    "Tôi không muốn hợp tác với cô, cũng không muốn cho cô đi theo tôi, cô vá áo choàng cho tôi, tôi chiếu cố cô một tháng, chúng ta huề nhau, cô quăng quả sơn tra độc, thú thật mọi chuyện với tôi, bây giờ tôi thả cô đi, cũng là huề nhau. Cô đi đi." Tả Đăng Phong nghiêm mặt.

    "Trước đây tôi không phải thế này, cũng không hiểu sao lại mềm lòng với anh. Chúng ta còn có thể gặp lại , đến lúc đó anh không cần hạ thủ lưu tình, tôi cũng vậy." Đằng Khi Anh Tử nghiêm túc nhìn Tả Đăng Phong rồi quay người đi xuống núi.

    Tả Đăng Phong nhìn theo bóng cô bước đi, Thập Tam nhìn hai người, nhưng vẫn kiên định đứng bên cạnh Tả Đăng Phong.

    Nhìn thấy cô khuất mắt, Tả Đăng Phong mới trở lại sơn động, trong sơn động còn vương vấn mùi hương của Đằng Khi Anh Tử, cô gái này làm cho lòng của hắn trở nên lộn xộn, hắn phải cố gắng lắm mới quyết định được. Lúc trước Ngân Quan từng nói nếu hắn rời khỏi cô gái này, hắn sẽ dễ dàng trở nên khát máu. Thực ra những điều Ngân Quan nói là dựa trên thuật xem tướng, khuôn mặt lão nhìn thấy là mặt của Vu Tâm Ngữ, nhưng Vu Tâm Ngữ thật đã chết rồi, từ lâu Tả Đăng Phong đã đi vào con đường giết chóc, không phân thiện ác, sát phạt tùy tâm.

    Tả Đăng Phong đột nhiên nhớ ra một chuyện. Đằng Khi Anh Tử là một Ninja, tính cách của cô có lẽ sẽ có chỗ giống Tam Xuyên Tố, tàn nhẫn lạnh lùng, không từ thủ đoạn để đạt mục đích, nhưng sau khi giả thành Vu Tâm Ngữ, tính tình lại đương nhiên thay đổi, thậm chí còn nảy sinh tình cảm với hắn, chẳng lẽ gương mặt của Vu Tâm Ngữ lại ảnh hưởng tới tính tình của cô?

    Nhưng kệ là thế nào, hắn cũng không thèm suy nghĩ thêm, vì lần sau gặp lại chắc chắn cô đâu còn mang gương mặt ấy nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 115: Thâm sơn ngẫu ngộ
    Sơn động khuất gió, đống lửa ấm áp, nhưng Tả Đăng Phong cảm thấy mất mát. Ở cùng Đằng Khi Anh Tử hơn một tháng, hắn đã quen sự với sự có mặt của cô, đột nhiên bây giờ không người nói chuyện, khiến Tả Đăng Phong cảm thấy chung quanh quá yên tĩnh.

    Người với người ở chung lâu ngày sẽ tạo thành thói quen, Tả Đăng Phong sợ nhất chính là mình trong lúc vô hình dưỡng thành thói quen ở chung với Đằng Khi Anh Tử, nên mới vội vàng vạch trần cô, nhẫn tâm đuổi cô đi, hắn nghĩ cái gì cũng nghĩ rất xa, hắn biết nếu cứ ở chung với Đằng Khi Anh Tử một chỗ, chắc chắn sau này sẽ sinh gút mắc về tình cảm, để phòng ngừa rắc rối có thể xuất hiện, chỉ có thể chặn trước mà thôi.

    Mỗi người đều có tình cảm và lý trí, Tả Đăng Phong cũng vậy, tình cảm khiến hắn có khát vọng tìm một cô gái cho mình, nhưng lý tính lại bảo làm như vậy là có lỗi với người đã mất.

    Tả Đăng Phong đang giận mình, sao lúc nào hắn cũng nghĩ xa như vậy, sao lại quyết định nhanh như vậy, nếu không thì bây giờ Đằng Khi Anh Tử vẫn còn đang ngồi đây nói chuyện với hắn rồi, hắn đâu phải tịch mịch thế này. Nhưng cùng lúc Tả Đăng Phong lại thấy mình làm đúng, thấy nguy hiểm là liền chọn biện pháp chặn ngay liền, dứt khoát mà tàn nhẫn, tuyệt không tham luyến trò mập mờ bịt tai trộm chuông, phụ lòng người đã mất. Tuy có cảm thấy tịch liêu, nhưng ý nghĩ chỉ lóe lên rồi mất, hắn thấy thật may là đã đuổi cô đi, nếu cứ để cô ở cạnh mình, sẽ dần dần làm ảnh hưởng tới tình cảm dành cho Vu Tâm Ngữ.

    Tả Đăng Phong lấy đồ ra ăn, ăn no thì chuyện gì cũng tốt đẹp, sự cô độc và lộn xộn trong lòng đã bị quét sạch, hắn đã quyết định chính xác, Vu Tâm Ngữ đã chết rồi, đã không thể làm bạn hắn, nhưng cô muốn làm mà không thể làm, nên Tả Đăng Phong không thể phụ cô.

    Ăn xong, Tả Đăng Phong nằm ngủ, một đêm không nói chuyện, trời vừa hừng đông Tả Đăng Phong tìm nguồn nước, uống nước rửa mặt, từ nay về sau chỉ cần điều kiện cho phép hắn sẽ luôn rửa mặt, tận lực cải thiện việc ăn uống, mục đích đã có, không cần phải lúc nào cũng nhăn mày khổ sở, làm khổ chính mình.

    Rửa mặt xong, Tả Đăng Phong mang theo Thập Tam tiếp tục đi về phía tây, tuy Hồ Bắc ở phía nam, nhưng phần lớn khu vực đều nằm ở phía bắc Trường Giang, mùa đông sắp đến, nhiệt độ rất thấp, Tả Đăng Phong không sợ lạnh, hắn chỉ sợ muỗi, mùa đông phần lớn rắn, côn trùng, chuột, kiến đều ẩn mất nên hắn có thể tha hồ mà bước.

    Thập Tam ngồi xổm trên đầu vai hắn, Tả Đăng Phong khiêng hắn đã thành thói quen, tuy tên này rất béo, nhưng thể tích không lớn, thân hình tròn trĩnh, nên khi ngồi xổm trên vai Tả Đăng Phong trông rất buồn cười, lúc đầu Tả Đăng Phong không thích lắm, nhưng sau thì thắc mắc, Thập Tam ngồi trên bả vai hắn có vẻ rất tự tại, chứng tỏ trước đây nó đã quen ngồi trên vai người. Tả Đăng Phong không tin chủ nhân trước của Thập Tam nuông chiều nó như vậy, nên hắn nghĩ có lẽ là Thập Tam đã được chủ nhân nuôi từ nhỏ, khi còn bé luôn ngồi trên vai chủ nhân, đến khi lớn lên không được ngồi mấy nữa

    Mùa đông vào núi, Tả Đăng Phong cảm giác mình đến đúng lúc, lá cây đều rơi sạch, tầm mắt có thể nhìn thấy rất xa, nhưng thời tiết càng lúc càng lạnh, hắn lo sắp tới sẽ có tuyết rơi.

    So với Hồ Nam, động vật ở núi Thần Nông khá thông thường, vài ngày sau, Tả Đăng Phong phát hiện một hiện tượng kỳ quái, là thỉnh thoảng lại thấy động vật màu trắng, gấu trắng, khỉ trắng, thậm chí quạ trắng. Chúng không phải là loại thú đặc thù, mà bị biến dị, giống như chứng bạch tạng của con người, nếu là cá biệt thì không nói, nhưng kỳ quái ở chỗ cứ thỉnh thoảng là hắn lại thấy, rõ ràng đã vượt ra khỏi phạm trù bình thường.

    Tại sao động vật bị bạch hóa Tả Đăng Phong cũng không biết, nhưng hắn biết tại sao nhân loại lại có chứng bạch tạng. Bạch tạng là bệnh di truyền, họ hàng gần kết hôn sẽ dễ sinh ra bệnh này, dùng lý luận này suy ra, động vật bị bạch hóa chắc cũng là vì sinh đẻ với họ hàng gần.

    Động vật không giống người, người là loại động vật vô tổ chức, đủ thứ đồng tính luyến ái làm người ta buồn nôn xuất hiện đầy dẫy trong xã hội loài người, nhưng động vật không giống như vậy, chúng có bản năng trời sinh, cực lực tránh giao phối họ hàng gần, khu rừng nguyên sinh này cực kỳ rộng lớn, tây và bắc đều giáp rừng, nam giáp Trường Giang, động vật hoàn toàn có thể ra ngoài giao phối, sao chúng lại không đi tìm bầu bạn?

    Vì đã từng nghĩ ở đây có trận pháp, Tả Đăng Phong không khỏi hoài nghi vấn đề này có liên quan tới trận pháp, khả năng này rất lớn, vì động vật có bản tính không giao phối với họ hàng gần, bây giờ thế này không phải là chúng nó muốn, mà vì không cách khác. Như vậy, vấn đề là thứ gì ngăn cản động vật ra vào đây? Chỉ có một nguyên do, chính là trận pháp, và phải là một trận pháp có phạm vi bao trùm cực lớn.

    Giữa trưa ngày thứ ba, Tả Đăng Phong quay về địa điểm xuất phát cũ, tìm lại thùng gỗ, bên trong có gạo và một ít sách vở, sách Kim Châm cho hắn đã đọc hết và ném đi, nhưng bản đồ cương vực và sổ hộ tịch vẫn còn, bây giờ tìm lại, thùng gỗ đã hư hỏng cả, gạo đã mất, nhưng sách vở vẫn còn.

    Thùng gỗ này vốn dùng để đựng bản đồ cương vực và sổ hộ tịch, rất rắn chắc, nhưng bây giờ thùng gỗ đã bị phá thành mảnh nhỏ, chứng tỏ là bị vật gì đó phá hủy, con vật này rất to, nhưng chỉ số thông minh không cao, vì không biết mở khóa thùng, mà lại đi phá hư nó. Nhưng, gạo không thấy, gạo được đựng trong túi, Tả Đăng Phong nhớ rõ hắn không hề cột miệng túi, mà bây giờ chung quanh không gạo rơi vãi, chứng tỏ con vật kia phá thùng xong thì cầm túi gạo đi. Biết cầm đồ vật chính là đặc thù của con người.

    Tả Đăng Phong rất vui vẻ, vì tình huống này chứng tỏ ở đây thật sự có Cự nhân. Nước Dung năm đó chính là bị Cự nhân nước Lô phá thành trì, nước Lô thắng lợi, nước Dung đã diệt vong, cuộc chiến giữa hai nước kết thúc, bây giờ nước Lô vẫn còn có hậu nhân.

    Trời thu ít mưa, nên sách không bị hư, Tả Đăng Phong gom sách, tiếp tục lên đường.

    Tâm tính chuyển biến khiến cho hành vi cá nhân thay đổi, Tả Đăng Phong lần này vào núi mang theo rất nhiều gia vị, mùa đông là mùa động vật nhiều mỡ, nên con mồi của Tả Đăng Phong rất đa dạng, gà rừng, thỏ hoang, cá, chim, trong núi còn có cây ăn quả, hoa quả tươi trên bị gió sấy khô thành mứt, Tả Đăng Phong và Thập Tam sinh hoạt vô cùng phong phú, mỗi lần ăn món gì ngon Tả Đăng Phong lại nhớ Vu Tâm Ngữ, hắn rất muốn chia sẻ với cô, nhưng bây giờ chỉ có hắn và Thập Tam hưởng thụ mà thôi.

    Tối ngày thứ bảy, Tả Đăng Phong vận khí tốt, lại tìm được một sơn động, hắn vừa đốt lửa đã nghe thấy tiếng hô nặng nề từ phía đông truyền tới, do hai loại động vật khác nhau phát ra, một là tiếng gấu, hai là tiếng người trong cơn giận dữ, âm tiết vô cùng lộn xộn.

    Tả Đăng Phong nghiêng tai lắng nghe chốc lát, rồi nhấc người lên chạy về phía đó, âm thanh liên tục khiến hắn tìm được rất nhanh, dưới một sườn núi có một con gấu đen cực to và một dã nhân cao lớn đang giằng co rít gào.

    Con gấu tuy bự, nhưng nó dù sao cũng là gấu, Tả Đăng Phong chỉ liếc thoáng qua rồi chuyển tầm mắt lên dã nhân. Dã nhân cao khoảng hai thước, lông đen, hai chân dài, hai tay tráng kiện, trên mặt cũng lông dài màu đen, nhưng hơi ngắn, bộ dáng bảy phần giống người ba phần giống khỉ, hai răng nanh to, xìa cả ra ngoài môi. Bàn chân rất lớn, giống chân người, chỉ là to hơn rất nhiều.

    Tả Đăng Phong đã từng căn cứ vào búa đá dự đoán chiều cao của cự nhân nước Lô, hắn tính cự nhân phải cao từ hai thước năm đến ba thước, cự nhân trước mắt chỉ cao hơn hai thước một chút, tuy rất cường tráng, nhưng căn cứ sức kháng kiện của cánh tay và chiều rộng bàn tay, thì hắn không đủ sức sử dụng cái búa đá kia.

    Tả Đăng Phong còn đang suy nghĩ, dã nhân và con gấu đã động thủ. Con gấu thì biế tchộp, đập, kéo, cắn, dã nhân thì đá, đánh, uốn éo, nghiêng người, rõ ràng dùng đặc thù công kích của nhân loại, khi đứng thẳng hắn chẳng cao bằng con gấu, cân nặng cũng không bằng con gấu, nên không chiếm được ưu thế khi đánh nhau.

    Trong quá trình hai bên đánh nhau, Tả Đăng Phong phát hiện nó là giống đực, bộ phận sinh dục đã thành thục, chứng tỏ dã nhân đã trưởng thành, sẽ không cao thêm được nữa, dã nhân này kém quá xa cự nhân trong tưởng tượng của hắn, không phải cự nhân mà hắn muốn tìm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 116: Hậu duệ cự nhân
    Dã nhân và Hắc Hùng giằng co rất lâu, Hắc Hùng khỏe hơn, nhưng dã nhân linh hoạt hơn, tuy không thông minh hơn Hắc Hùng là mấy, nhưng biết sử dụng gậy và gạch đá, cuối cùng dùng đá đập bể đầu Hắc Hùng.

    Hắc Hùng chết, dã nhân rất hưng phấn, ngửa đầu gầm hét, rõ ràng nó không biết nói, vì âm tiết phát ra rất hỗn loạn. Gầm hét xong, nó bắt đầu ăn, đúng kiểu ăn sống nuốt tươi. Nó biết lấy đá nhọn rạch da Hắc Hùng, ăn mỡ và nội tạng vì những chỗ này mềm, giá trị dinh dưỡng cao, trời đông rét lạnh, nó ngồi ngay cạnh xác con gấu còn nóng hổi mà ăn.

    Tả Đăng Phong thấy vậy, tạm thời quyết định không trở về sơn động, mà vác hòm gỗ cùng Thập Tam đi theo nó. Con dã nhân đã ăn no, kéo phần xác gấu còn lại đi về phía đông khu rừng.

    Tả Đăng Phong và Thập Tam đi theo nó từ xa, tuy Tả Đăng Phong cảm giác con dã nhân này không phải cự nhân hắn muốn tìm , nhưng hắn biết một ít khoa học phương tây, hắn biết trong giống linh trưởng không có loài dã nhân này. Nói cách khác, dã nhân không thuộc về tiến hóa đương nhiên, nên Tả Đăng Phong rất ngạc nhiên, tò mò muốn xem nó rốt cuộc là cái giống gì.

    Hắc Hùng quá nặng, dã nhân kéo rất vất vả, đi mới được một quãng đã buông, ngồi phịc xuống tiếp tục ăn uống, ăn được vài miếng lại đứng lên kéo tiếp. Động tác này chứng tỏ chỉ số thông minh của nó kém con người rất xa, nó chỉ nghĩ ăn bớt đi để cái xác nhẹ đi một chút, nhưng không biết ăn có chút xíu như vậy thì căn bản là chẳng giảm bớt đi được mấy tí.

    Dã nhân cứ đi một quãng lại ngừng, mãi đến hừng đông mới về tới sơn động. Sơn động này cách mặt đất có hơn một mét, ngoài cửa có một khối đá rất lớn chắn đường. Dã nhân đẩy khối đá, lôi xác Hắc Hùng vào rồi, cũng không trở ra đẩy đá lấp cửa lại nữa.

    Tả Đăng Phong ở bên ngoài chờ, nghiêng tai lắng nghe bước chân dã nhân, thấy cái động này không sâu, không quá 10m. Tả Đăng Phong cẩn thận quan sát chung quanh, thấy chung quanh đều là rừng rậm, đầy bụi gai và cỏ dại, chỉ có một con đường nhỏ dẫn tới sơn động do dã nhân dẫm đạp mà thành, con đường này đã bị giẫm bằng, mặt đường không có cỏ dại, chứng tỏ dã nhân ở đây đã khá lâu.

    Mặt trời đã mọc, Thập Tam bò lên cây to, tìm một chỗ phơi nắng rồi nằm phịch xuống ngủ, Tả Đăng Phong núp trong bóng tối lắng nghe thanh âm trong động. Dã nhân trong động tạo âm thanh ăn uống, không lâu sau vang lên tiếng ngáy, nó đã ngủ rồi.

    Kiên nhẫn đợi nửa giờ, Tả Đăng Phong cảm giác dã nhân đã ngủ say, mới đề khí khinh thân chậm rãi đi vào sơn động. Sơn động này hình thành đương nhiên, cao rộng đều khoảng ba mét, loại sơn động này có rất nhiều ở núi Thần Nông, Tả Đăng Phong nhìn quanh, chắc chắn không còn ai khác mới khẽ bước đi về phía trước.

    Sơn động không thẳng, về hướng bắc được 3-4m thì quẹo, hai đầu thông đạo lả tả ít rễ cây và xương nhỏ, quẹo vào thì đến một chỗ rộng khoảng mười mét vuông, chất đầy vỏ quả cứng, xác quả và xương động vật, con dã nhân nằm trong đống cỏ tranh lộn xộn ngáy o..o..., xác con gấu để ngay gần chỗ nó. Nơi này rất khô ráo, nhưng đầy mùi thối.

    Dã nhân vẫn ngáy ngủ, tiếng ngáy cho thấy nó ngủ rất say. Tả Đăng Phong cẩn thận tìm tòi, không có thấy được dấu tích gì của thời cổ đại còn sót lại, chứng tỏ đây chỉ là nơi con dã nhân ở mà thôi.

    Ngay tại Tả Đăng Phong định rời đi thì nhìn thấy trong đám cỏ dã nhân nằm có một bộ xương người. Trong cả sơn động chỉ có một bộ xương này là của con người, cũng chỉ có bộ xương này là còn nguyên vẹn, bộ xương bám đầy bụi bặm, chứng tỏ người chết đã lâu.

    Trong một sơn động không dấu chân người lại có xương người khiến Tả Đăng Phong nghi hoặc, lặng lẽ tới gần nhìn cho kỹ, thấy bộ xương ở tư thế nằm, hoàn toàn nguyên vẹn. Tả Đăng Phong không phải học giả nghiên cứu về sinh học, nhưng hắn vẫn đoán được đó là một phụ nữ, chết vì khó sinh. Hắn đoán như vậy là vì bộ xương có phần xương chậu rất nhỏ, hắn đoán đây là một người phụ nữ bị dã nhân bắt đến đây. Bộ hài cốt nằm ngay tại chỗ dã nhân ngủ, chứng tỏ khi còn sống cô luôn bị dã nhân trông giữ, không cho bỏ trốn.

    Tả Đăng Phong lùi ra, hắn đã hiểu đại khái về dã nhân. Đầu tiên có thể khẳng định số lượng dã nhân không nhiều, nếu không dã nhân đực đã không phải đi bắt phụ nữ nhân loại. Thứ hai là dã nhân cũng có nhân tính, bắt nữ nhân là vì nhu cầu sinh lý thật, nhưng có lẽ nó cũng có tình cảm với nữ nhân này, nếu không thì đâu có chuyện người kia chết lâu vậy rồi mà nó vẫn không nỡ động tới xương cô.

    Đi ra khỏi sơn động, Tả Đăng Phong đánh thức Thập Tam, quay về sơn động đêm qua nhóm lửa nấu cơm. Hắn không muốn bám theo con dã nhân kia nữa, vì nó chỉ có một mình, không ở chung bầy đàn, đi theo nó cũng chẳng thu hoạch được gì.

    Có một điều Tả Đăng Phong vẫn chưa hiểu là dã nhân này từ đâu mà ra. Kích thước của nó nhỏ hơn cự nhân của nước Lô năm đó quá nhiều, nhưng lại quá cao so với người thường, chỉ số thông minh không bằng nhân loại, nhưng lại biết sử dụng công cụ...

    Tả Đăng Phong sau khi ăn xong thì ngủ một giấc, ngủ dậy thì trời đã là giữa trưa, thời tiết rất tốt, Tả Đăng Phong sảng khoái tinh thần, vấn đề vốn nghĩ mãi không ra giờ đương nhiên thông suốt. Bộ xương nữ trong sơn động chắc chắn khi còn sống đã mang thai , đương nhiên là khi bị dã nhân bắt thì đã mang thai rồi, nhưng cũng rất có khả năng đó là thai con của dã nhân. Con của dã nhân to hơn người thường, nên đây có lẽ là nguyên nhân khiến cô khó sinh mà chết. Con người có thể mang thai con của dã nhân, nếu như sinh ra chính là một tạp chủng, tên tạp chủng này khi lớn lên chắc chắn sẽ to hơn mẹ nhiều, nhưng lại nhỏ con hơn bố.

    Đến đây, Tả Đăng Phong rút ra một kết luận, dã nhân hôm qua hắn nhìn thấy rất có thể cũng là một tạp chủng, là do cự nhân nước Lô và thường nhân tạp giao sinh ra.

    Hắn ra suối nước, tắm rửa sạch sẽ, rồi tiếp tục đi về hướng bắc. Hậu nhân nước Lô quốc ở đây, vậy thì chứng tỏ thành trì nước Lô năm đó cũng ở gần đây.

    Đi từ giữa trưa, đến sáng sớm hôm sau đã đến biên giới khu rừng ở sườn đông, Tả Đăng Phong đi lên hướng bắc hai mươi dặm thì quay sang phía tây, lúc đầu hắn không thấy gì lạ, nhưng dần dần hắn thấy kỳ, hắn đi luôn là đường thẳng, dù có bị lệch cũng sẽ không bị quá nhiều, nhưng bây giờ cảnh vật trước mắt lại làm hắn có cảm giác rất quen thuộc, hình như đã từng đi qua đây.

    Cảm giác này không phải là ảo giác, vì hắn nhận ra mình đang đứng ngay trước đống tro mình nhóm để nướng gà rừng. Điều này chứng tỏ thay vì đi hướng tây, hắn đã vô hình đi chếch thành hướng nam.

    Loại tình huống này chưa bao giờ gặp, nên Tả Đăng Phong cảm thấy nghi hoặc, nhưng hắn cũng không để ý, nghĩ mình không cẩn thận đi lệch đường mà thôi. Đến sau khi đi mãi về hướng tây đến biên giới, chuyển sang hướng bắc đi thêm bốn mươi dặm rồi nhìn sang hướng đông, hắn lại thấy mình đang đứng trước đống tro. Giờ thì Tả Đăng Phong đã nhận ra là có vấn đề, đi nhầm hai mươi dặm không nói, bây giờ đi hơn bốn mươi dặm vẫn nhầm là sao?

    Tả Đăng Phong đưa tay nhìn, thấy đồng hồ vẫn chạy bình thường, từ lúc bắt đầu xuất phát đến giờ đã mất hơn tám tiếng, điều này cũng không đúng, vì lần trước hắn chỉ mất có hơn bảy tiếng, cả hai lần đều không hề nghỉ ngơi, như vậy hơn một tiếng đồng hồ dư ra này chính là do đi đường vòng.

    Nhận ra có vấn đề, mấy ngày tiếp theo Tả Đăng Phong luôn tay nướng gà, dùng linh khí cắt nát trên trăm cây đại thụ, sau đó đem đại thụ kéo tới đỉnh núi, phân thành ba chồng, trên mỗi chồng đều có ít cỏ khô, đem cỏ dại chung quanh nhét dưới ba chồng cây đại thụ, đốt cả ba đống cây lên, sau đó lướt thẳng qua hướng đông.

    Lướt đến biên giới hắn quay đầu nhìn lại, thấy khói đang ở hướng chính tây, hắn rẽ sang hướng bắc, đi khoảng gần trăm dặm, quay đầu nhìn lại thấy khói rõ ràng đang ở phía chính nam.

    Xác định được phương vị, Tả Đăng Phong bắt đầu lướt về hướng tây, hắn cố gắng một đường đi thẳng, nhưng cuối cùng vẫn đi lệch, lai quay về ngọn núi, lúc này ba chồng cây đã cháy hết.

    Thí nghiệm lần này khiến Tả Đăng Phong hiểu hắn đã gặp phải trận pháp. Trận pháp này quá lớn so với tưởng tượng của hắn, trận pháp này cất giấu một khu vực không nhỏ, khiến người bên ngoài không thể nhìn thấy và cũng không thể đi vào. Trận pháp ẩn hình này có lẽ có hai tầng, tầng thứ nhất che phủ diện tích rất rộng, nhưng chỉ ngăn cản động vật, không có tác dụng đối với con người, cũng chính là tầng trận pháp thứ nhất làm cho động vật trong khu vực Thần Nông không ra ngoài được, dẫn đến sinh sôi nảy nở quá mức và bị bạch tạng. Có lẽ hắn đang ở tầng thứ hai, tầng này cách trở cả người lẫn vật, chỉ cần phá vỡ trận pháp chỗ này, là có thể đi vào một khu vực chưa bao giờ có dấu chân người ngoài.

    Ngọn núi này có lẽ là ranh giới phía nam của trận pháp, nhưng nếu chỉ dựa vào một ngọn núi này, Tả Đăng Phong không đoán nổi phạm vi của nó, cũng không biết ngọn núi này là hình chữ v, hay hình chữ u. Nếu là chữ v thì có thể là trận Ngũ Hành hình ngũ giác, nếu như chữ u vậy thì phức tạp hơn, có thể là trận Ngũ Hành mà cũng có thể là trận Âm Dương.

    Uy lực của trận pháp đại khái có thể chia làm hai loại, một loại là trận pháp thuộc càn, trận hình hay thay đổi, uy lực cực lớn, loại kia là trận pháp thuộc khôn, chỉ có thể là hình vuông, uy lực nhỏ bé, đi theo đường tròn. Tòa trận pháp vô hình này chắc chắn là trận pháp thuộc càn, còn là trận pháp còn nguyên vẹn , muốn đi vào phải phá trận.

    Dù sao tìm được biên giới của trận, cũng đã gọi là thu hoạch, việc tiếp theo phải làm là xác định phạm vi trận pháp bao trùm. Đây là công việc nặng nề nhất, tốn thời gian công sức nhất, Tả Đăng Phong tốn hơn mười ngày dùng phương pháp xác định biên giới mới tìm ra được trận pháp là hình tròn, khu vực che dấu có đường kính hơn ba trăm mét.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 117: Ma vực đào nguyên
    Phạm vi ba trăm dặm này Tả Đăng Phong chỉ dùng phương pháp biên giới để tính ra, châm lửa bốn phía để làm vật tham chiếu, tính từ nam tới bắc, cuối cùng tính ra diện tích này. Khu vực này ẩn không thể nhận ra, mắt thường nhìn không tới, nhưng xác thực có tồn tại.

    Ba trăm dặm này chắc chắn là kinh thành nước Lô, kim kê nhất định có ở bên trong. Xác định đại khái phương vị của trận pháp xong, Tả Đăng Phong cũng không nóng lòng tìm kiếm manh mối phá trận, mà tự hỏi tại sao phải có trận pháp ở chỗ này, tòa trận pháp này được bố trí để làm cái gì.

    Có lẽ để bảo vệ hay giam cầm âm chúc kim kê, ngoài ra hẳn là còn để bảo vệ thành trì nước Lô. Nhờ có trận pháp bảo vệ, người ở bên trong hoàn toàn có khả năng sống đến bây giờ, bởi vậy, Tả Đăng Phong suy đoán thế giới bên trong trận pháp hẳn là một thế ngoại đào nguyên.

    Trong các loại trận pháp, loại khó phá nhất chính là trận pháp vô hình, bởi vì trận pháp là ẩn hình, không thể nhìn thấy tình huống của nó, không xác định được đường đi của trận pháp, chưa nói tới phá trận. Giống như cửa bị khóa trái từ bên trong, cửa rất rắn chắc, không thể phá được, lại không mở được khóa, vô cùng bế tắc.

    Tất cả trận pháp trong thiên hạ đều không chạy khỏi âm dương, dựa theo phân loại âm dương, trận pháp lại có thể chia làm hai loại âm khuy và dương khuy. Trận âm khuy là trận pháp dùng để bảo vệ mình, người ở bên trong có thể nhìn thấy cảnh vật bên ngoài, nhưng người ở bên ngoài lại không thấy bên trong. Trận dương khuy là trận pháp vây khốn người khác, người ngoài trận có thể nhìn thấy tình huống bên trong, mà người ở bên trong lại nhìn không thấy bên ngoài, trận hắn vây Đằng Khi trước kia chính là trận dương khuy đơn giản nhất.

    Trận pháp nơi này hẳn là thuộc loại âm khuy, người ở bên trong sẽ nhìn thấy hắn, nhưng không cần phải ra xua đuổi hắn, vì căn bản hắn không thể vào được.

    Tả Đăng Phong không sợ suy nghĩ, không sợ phân tích, chỉ cần có manh mối, là hắn có thể tĩnh tâm suy luận, nhưng không manh mối thì hắn không làm gì được, vì trận pháp là ẩn hình, không nhìn thấy được gì cả. Hắn không sợ đề thi khó, chỉ sợ đối phương không đưa ra đề.

    Trận pháp không thể phát tán hướng ra phía ngoài, chỉ có thể vây quanh hướng nội, nói cách khác bên ngoài trận pháp luôn có vài loại vật gì đó dùng để tạo thành trận pháp, ví dụ như trận Ngũ Hành, bên ngoài trận pháp nhất định có bốn hoặc năm loại vật khác nhau mang ngũ hành, số lượng bốn loại hay năm loại không nhất định, bởi vì cao thủ bày trận có thể đem mắt trận để bên trong trận, như vậy trận pháp sẽ càng khó phá.

    Nếu là trận pháp tầm thường, Tả Đăng Phong có thể mò mẫm tìm đại ở biên giới trận, như mèo mù vớ cá rán mà làm, nhưng trận pháp này quá lớn, đường biên gần bao một vòng tròn phạm vi ba trăm dặm là khoảng một nghìn dặm, mỗi một bước trong một nghìn dặm này đều có thể dấu diếm manh mối, dù hắn có biết trong trận có âm chúc kim kê nhất định và loại trận pháp, thì cũng không cách nào xác định được vật dương tính đối ứng ngoài trận và bốn loại ngũ hành tương ứng.

    Nghĩ đến đây, đột nhiên trong đầu Tả Đăng Phong lóe lên điều gì đó, nhưng vừa lóe lên thì biến mất, Tả Đăng Phong vội nhắm mắt cố nhớ lại, một lát sau thì nghĩ ra, vật đối ứng với âm chúc kim kê chắc chắn là dương chúc kim hầu của nước Dung ở Hồ Nam. Nhưng tuy kim hầu có thể trung hoà khí tức âm chúc của kim kê, nhưng bản thân con khỉ cũng là chúc kim, nên nó cũng không phá được trận này.

    Có thể xác định nơi này là trận pháp Ngũ Hành, muốn tìm mấy vật mang tính thủy hỏa thổ, nhưng mấy vật này trong phạm vi một ngàn dặm chỗ nào cũng có, Sao biết cái nào là cái liên quan tới trận pháp?

    "Thập Tam, đứng dậy, nhìn phía trước xem có phải có ba cái cây không?" Tả Đăng Phong tuyệt vọng, đành nhờ tới Thập Tam.

    Thập Tam đứng dậy, duỗi lưng nhìn, một lát sau khẽ gật đầu.

    Tả Đăng Phong thấy thế rất nản, Thập Tam không nhìn thấy vật trong trận pháp, nên ba cây đại thụ gần nhất cũng cách phải ba trăm dặm.

    "Ngủ tiếp đi." Tả Đăng Phong khoát tay, mấy hôm nay việc hắn làm nhiều nhất là suy nghĩ, còn việc Thập Tam làm nhiều nhất chính là ngủ.

    Thập Tam lại nằm xuống bụi cỏ, động vật vào đông thường không thích vận động, bây giờ là mùa đông, tìm chỗ tránh gió phơi nắng là chuyện nó thích nhất.

    Tả Đăng Phong bắt đầu đi lòng vòng xem xét, hắn muốn nhìn xem chung quanh trận pháp có cái gì đặc thù hay không, hai là tìm nguồn nước, phạm vi ba trăm dặm hoàn toàn có thể trồng trọt, nuôi dưỡng súc vật, tự cấp tự túc. Phạm vi ba trăm dặm không khả năng che dấu hoàn toàn mạch nước ngầm, nên Tả Đăng Phong chỉ cần tìm một dòng suối đột nhiên biến mất hoặc đương nhiên xuất hiện là được.

    Tả Đăng Phong lướt nhanh, khi đến mé chính bắc của trận pháp, Tả Đăng Phong lại phát hiện dã nhân, dã nhân này giống con hôm trước đã thấy, chỉ khác là lông màu hồng, ôm theo một dã nhân con, hai bầu ngực tròn thấy rõ núm chứng tỏ nó là con cái đang trong kỳ cho con bú. Con dã nhân con bên cạnh còn rất nhỏ, nhưng lông đã dài và có màu đen. Lúc Tả Đăng Phong nhìn thấy, hai mẹ con đang đào rễ cây, thấy Tả Đăng Phong lăng không rơi xuống, con mẹ liền ôm lấy đứa con chạy thật xa.

    Tả Đăng Phong không đuổi theo ngay, mà đợi chúng nó chạy xa mới đi theo, con dã nhân mẹ có tính cảnh giác rất cao, chạy rất xa rồi dừng lại nhìn quanh, không thấy ai mới bỏ con xuống, tiếp tục đi đào rễ cây và lượm quả cây, khi màn đêm buông xuống sau, hai mẹ con về sơn động.

    Sơn động chúng ở rất nông, Tả Đăng Phong không cần vào động cũng nhìn thấy toàn cảnh. Trừ ổ cỏ sưởi ấm còn có một bộ quần áo màu xám. Tả Đăng Phong đợi cho dã nhân ngủ say mới cách không tóm lấy bộ y phục, cẩn thận xem xét, thì thấy chỉ là một chiếc áo choàng ngắn bình thường, giống loại vải thôn dân ngoài núi thường mặc, áo này là áo nam giới, hư hao không nhiều, chứng tỏ nơi này từng có một người đàn ông.

    Ngẫm nghĩ một lúc, Tả Đăng Phong đã hiểu mọi việc. Dã nhân lông đen là đực, dã nhân lông hồng là cái, dã nhân đực và người thường giao phối sẽ làm cho nữ nhân khó sinh mà chết, nhưng dã nhân cái giao phối với người thường vẫn sinh ra được con. Hơn nữa, nơi này cách sơn động của con dã nhân đực chỉ có vài trăm dặm, cũng không xa, hai con dã nhân thường sinh hoạt trong núi không thể chưa từng thấy nhau, nhưng chúng không giao phối với nhau, mà xuống núi bắt người thường, chứng tỏ chúng nó rất có khả năng có quan hệ huyết thống. Như thế giải thích một vấn đề, số lượng dã nhân cực ít là bởi vì dã nhân đực không thể lưu truyền dòng dõi, chỉ có dã nhân cái tạp giao với người thường mà sinh con, nên hình thể chúng nó càng lúc càng nhỏ.

    Tả Đăng Phong nghĩ xong, không quấy rầy hai mẹ con dã nhân nữa, lặng lẽ rời đi tiếp tục tìm nguồn nước, nhưng đi một vòng, hắn không phát hiện dòng suối nào hư không tiêu thất hoặc trống rỗng xuất hiện, hồ nước nào hắn thấy cũng đều đầy đủ, không có cái nào chỉ hiện ra nửa hồ.

    Trở lại điểm xuất phát, Thập Tam đã bắt về một con gà rừng, nó thường đi theo Tả Đăng Phong, nên đã bắt đầu quen ăn chín. Tả Đăng Phong mang gà ra suối xử lý, tiếng nước chảy làm hắn nghĩ ra một việc. Đương nhiên đi chạy một vòng không công, trong Ngũ Hành, kim sinh thủy, con âm chúc kim kê trong trận pháp có thể tạo ra rất nhiều hơi nước, hoàn toàn có thể tự cấp tự túc, căn bản không cần nguồn nước từ bên ngoài bổ sung.

    Tả Đăng Phong rửa gà xong, lấy bùn bọc lại, nhét dưới đống lửa, đây là cách nướng gà mà giới ăn mày thường dùng, ưu điểm là không bị lộ, khuyết điểm là mất mùi vị.

    Một giờ sau, Tả Đăng Phong gỡ bùn, đưa cho Thập Tam một nửa, mình chỉ ăn một nửa. Ăn xong, Tả Đăng Phong vẫn vơ nghĩ không biết người ở bên trong trận pháp ăn cái gì, trồng cây gì.

    Nghĩ tới đây, Tả Đăng Phong đột nhiên nghĩ tới một điểm cực kỳ trọng yếu, chính là muốn trồng cây thì phải có nắng, ba trăm dặm phạm vi mặc dù ẩn hình, nhưng vẫn có nắng, cái gọi là ẩn hình chỉ là người bình thường nhìn không thấy mà thôi.

    "Thập Tam, đi theo ta." Tả Đăng Phong buông con gà, đứng dậy gọi Thập Tam.

    Thập Tam đi theo Tả Đăng Phong đã nhiều năm, sớm đã quen cái tính thần kinh của hắn, nhả con gà ra, đứng dậy, đi theo.

    Tả Đăng Phong không xác định được biên giới cụ thể của trận pháp, chỉ có thể phán đoán đại khái, đi về phía đông mấy trăm mễ, Tả Đăng Phong đột nhiên ôm lấy Thập Tam lăng không vọt lên cao, Thập Tam không nhẹ, ôm nó phía trước, Tả Đăng Phong dùng hết sức cũng chỉ cất cao được hai mươi trượng.

    "Thập Tam, chỗ này có ba cái cây không?" Tả Đăng Phong chỉ xuống dưới.

    Thập Tam cúi xuống nhìn nhìn, nhẹ gật đầu.

    Tả Đăng Phong thất vọng hạ xuống, hồi trước ở thành cổ nước Dung, Thập Tam có thể nhìn thấu ảo giác của con chuột, chứng tỏ nó có khả năng nhìn thấu ảo giác, Tả Đăng Phong ôm nó vọt lên cao chính là muốn xem nó có thể nhìn thấy sự vật trong trận hay không.

    "Tao ném mày lên thật cao, tao ở dưới đón mày, mày nhìn xem trong đó có cái gì nhé." Tả Đăng Phong nói với Thập Tam.

    Thập Tam lắc đầu, Tả Đăng Phong năn nỉ mãi nó mới miễn cưỡng gật đầu.

    Tả Đăng Phong dồn lực, ném một khối đá xanh trên trăm cân lên trời, nhún chân vọt lên, đạp lên tảng đá mượn lực phóng lên cao hơn, rồi ném Thập Tam lên.

    Đây là độ cao nhất Tả Đăng Phong có thể đạt tới, tuy Thập Tam không vào trận được, nhưng có thể nhìn thấy tình huống bên trong thì đã trợ giúp rất lớn cho hắn rồi.

    Thập Tam bị quăng lên cao, cúi đầu nhìn xuống, mắt phải biến vàng, thần sắc trở nên cực kỳ khẩn trương, không chỉ là khẩn trương, mà còn mang theo vài phần sợ hãi, nó không có linh khí tu vi, bay lên chỉ trong tích tắc là bắt đầu rơi xuống, Tả Đăng Phong phóng linh khí ra, đỡ lấy nó từ từ hạ xuống đất.

    "Trong đó có người không?" Tả Đăng Phong hỏi, hắn không hỏi Thập Tam có thấy gì hay không, bởi vì ánh mắt của Thập Tam đã chứng tỏ nó nhìn thấy gì đó.

    Thập Tam mở to mắt lắc đầu.

    "Trong đó có con gì đó rất đáng sợ à?" Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi lại, rất hiếm khi Thập Tam lộ ra thần sắc hoảng sợ thế này.

    Thập Tam gật đầu.

    "Một con?" Tả Đăng Phong cau mày.

    Thập Tam lắc đầu.

    "Chẳng lẽ là một đám?" Tả Đăng Phong ngạc nhiên.

    Thập Tam gật đầu như bằm tỏi.

    "Trước giờ mày đã từng thấy loài động vật đó chưa?" Tả Đăng Phong ngạc nhiên há mồm.

    Thập Tam lắc đầu như máy.

    "Má ơi." Tả Đăng Phong che miệng, hắn vẫn tưởng chỗ ẩn hình kia là thế ngoại đào nguyên, nhưng bây giờ xem ra lại giống ma vực trong nhân gian hơn. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt and KSN2010 like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 118: Cận thân phồn thực.(*)
    Thập Tam lúc trước chỉ nhìn sơ qua cho nên Tả Đăng Phong hỏi kỹ càng, nó cũng không chỉ rõ được.

    Trở lại đống lửa trại, Tả Đăng Phong không còn tâm trí ăn nữa con gà rừng kia nữa, còn Thập Tam mặc dù bị khá hoảng sợ, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến khẩu vị của mình, rất nhanh đã dùng xong một con gà rừng, ăn xong liền chạy đi tản bộ.

    Tả Đăng Phong không thể thoải mái như Thập Tam được, hắn mãi suy nghĩ bên trong trận pháp có loại động vật kinh khủng đến thế nào mà khiến Thập Tam hoảng sợ như vậy, hắn rất hiểu Thập Tam, mặc kệ đối phương thực lực mạnh bao nhiêu đi nữa thì Thập Tam cũng không chịu thua, cho nên Tả Đăng Phong cảm giác Thập Tam lộ vẻ hoảng sợ không phải vì đồi phương rất lợi hại, mà là bộ dáng động vật bên trong rất khó coi, hơn nữa còn là loại mà nó chưa từng thấy, cho nên nó mới sợ hãi. Lúc này mặc dù sợ hãi nhưng Thập Tam vẫn còn tâm tư ăn uống đã chứng tỏ động vật bên trong mặc dù cực xấu xí nhưng thực lực cũng không mạnh lắm. Nếu nó cảm giác đối phương cực kỳ nguy hiểm, thì với bản năng tránh xa nguy hiểm của động vật nó đã rời xa nơi này rồi.

    Suy nghĩ rõ điểm này, Tả Đăng Phong lại bắt đầu buồn bực, việc quan trọng trước mắt là hắn cần phải phá vỡ trận pháp vô hình ở nơi này. Nhưng thật sự đến giờ hắn chưa tìm được chút manh mối nào để phá giải nó cả, ở đây đã hao tốn hơn một tháng rồi, sau này còn năm nơi cần đến nữa, không biết còn khó khăn đến đâu, thật sự là không biết phải tốn bao nhiêu thời gian nữa, cần tăng tốc lên mới được.

    Đây là việc duy nhất trước mắt hắn có thể làm, hắn không tin mình không phá được trận pháp nơi này, hắn biết tất cả trận pháp đều cơ sơ hở, bởi vì trận pháp là do người làm ra, tâm tư của con người dù kĩ càng đến đâu đi nữa thì nhất định cũng có điểm thiếu sót.

    Nhưng Tả Đăng Phong cũng hiểu rõ đối thủ của mình chính là Khương Tử Nha, người này học từ tiên nhân, chính là đại tổ thứ hai của Kỳ Môn Đôn Giáp, trận pháp ở đây chắc chắn do hày bày ra, muốn phá trận chính là muốn so sánh hiểu biết về trận pháp của mình với Khương Tử Nha.

    Mọi người đều biết Khương Tử Nha chính là môn nhân của Xiển Giáo, mà Tả Đăng Phong tu luyện chính là Âm Dương Sinh Tử quyết, pháp thuật của Xiển Giáo, tính ra thì hai người cũng xem là đồng môn, nhưng Tả Đăng Phong biết rõ thực lực của mình còn kém hơn Khương Tử Nha rất nhiều, lúc này bản thân hắn mới tiến nhập vào cảnh giới Chí Tôn, còn Khương Tử Nha chắc chắn đã đạt đến cảnh giới Vô Cùng, tu vị cao hơn hắn rất nhiều.

    Ngoài ra, theo tư liệu lịch sử thì lúc Khương Tử Nha rời núi đã bảy mươi tuổi rồi, méo già thành tinh, tâm trí cực cao, suy nghĩ rất kín đáo. Ngược lại thì hắn mới hơn hai mươi tuổi, ba năm trước còn là con mọt sách ở một huyện thành nhỏ, kinh nghiệm và lịch duyệt kém xa Khương Tử Nha nhiều lần.

    Điểm cuối cùng là, Khương Tử Nha học tập và sử dụng chính là “Thiên Triện Văn Sách” chính thống, trận pháp đi theo con đường Nhị Thập Nhị Cô Hư Pháp, còn bản thân hắn đều là tự tìm tòi và học hỏi, nói thẳng ra chính là chiêu số cả hai dùng, ưu khuyết thế nào nhìn đã rõ.

    Tu vị không bằng ngươi ta, lịch duyệt cũng thua kém, trận pháp cũng không bằng, thế này thì phá cái lông gà à. Đổi thành người thường thì chắc chắn sẽ đầu hàng chịu thua, nhưng Tả Đăng Phong thì không, tu đạo một năm liền đột phá Thiên kiếp, bằng Huyền Âm chân khí mà có thể ngang hàng với ngũ đại Thái đẩu, trong vòng nữa năm lĩnh ngộ tinh diệu Âm Dương trận pháp, nhưng việc này giúp Tả Đăng Phong nhận ra bản thân mình rõ hơn, việc tu hành và ngộ trận của hắn tốt hơn người thường rất nhiều.

    Tả Đăng Phong không tự xem nhẹ bản thân, nhưng hắn cũng không cuồng vọng tự đại, mặc dù có tu vị linh khí mạnh mẽ, hắn vẫn tôn kinh Kim Châm, Ngân Quan như Huyền Môn Thái Đẩu. Đây là tu dưỡng của hắn, nhưng Tả Đăng Phong chỉ tôn kinh nhân phẩm chính trực và tác phong làm việc của bọn họ, còn về tu vị pháp thuật thì hắn không sùng bái họ, loại tâm lý không ngưỡng mộ bất kỳ ai này mới khiến hắn có gan khiêu chiến trận pháp với Khương Tử Nha. Tả Đăng Phong cũng biết trận pháp Khương Tử Nha để lại ưu lực rất lớn, hắn không dám khinh địch, nhưng dù có sợ hãi thì hắn vẫn phải khiêu chiến, không khinh địch cũng không phải là lo sợ không dám chiến.

    Sáng sớm hôm sau, Tả Đăng Phong bắt đầu dựng pháp đàn, nếu nhìn không ra điêm sơ hở, vậy cũng chỉ có thể thử thăm dò trận pháp.

    Kim Kê nếu ở bên trong trận pháp, như vậy chứng tỏ bên trong thuộc tính Kim là nhiều nhất, mà Kim sẽ sinh Thủy, cho nên Thủy chắc chắn cũng không ít, nói cách khác Kim và Thủy chính là hai thành phần chính bên trong trận pháp, mà Kim là loại quan trọng nhất, cho nên Tả Đăng Phong quyết định bố trí hỏa trận để thăm dò uy lực trận pháp nơi này.

    Trăm bước về phía Tây có một tảng đá xanh cao chừng ba thước, Tả Đăng Phong liền chọn nó làm Hồi Bích, cái gọi là Hồi Bích chính là giống với tảng đá người tu đạo đặt chân để mượn lực bay lên cao, pháp đàn dùng Mộc tạo nên, cao một mét, dài một trượng, có hình tam giác, ở mỗi góc đều chất một đống củi lớn, sau khi châm lửa Tả Đăng Phong lập tức mang theo Thập Tam chạy ra xa.

    Ngọn lửa dần bốc cao, Tả Đăng Phong đợi đến lúc lửa lớn nhất mới ném một tảng đá chặt gãy cây gỗ chịu lực phía dưới pháp đàn, cây gỗ sau khi gãy pháp đàn lập tức sụp đổ, ngọn lửa sau khi rơi xuống thì gặp Thổ, sau đó Thổ liền kích hoạt trận pháp, một ngọn lửa xuất bất ngờ xuất hiện lao thẳng về phía trận pháp vô hình, sau khi va chạm liền bắn ngược về, tốc độ so với lúc lao lên còn nhanh hơn mấy lần, Tả Đăng Phong còn chưa kịp phản ứng gì ngọn lửa đã va vào Hồi Bích, một tiếng nổ lớn vang lên, tảng đá bị đập vỡ nát.

    Uy lực cực lớn của trận pháp khiến Tả Đăng Phong líu lưỡi, may mà trước đó đã đoán trước tình hình mà trốn ra xa, nếu đứng gần thì hậ quả khó mà tưởng được, nếu bị nổ chết bởi chính trận pháp mình bày ra thì mới đúng là cái chết tức tưởi.

    Uy lực của hỏa trận không nhỏ, ngọn lửa lúc này thoát ra lao về phía trận pháp vô hình kia đã sinh ra chấn động, loại chấn động này không rõ ràng, cũng không gây ảnh hưởng gì đến sự vật bên trong, nhưng lại làm Tả Đăng Phong có một ý tưởng, nếu bố trí một Hỏa Chúc trận pháp thật lớn để đánh vào trận pháp vô hình kia chắc chắn sẽ sinh ra chấn động rất lớn, mặc dù không thể phá được trận, nhưng có thể khiến bên trong đất rung núi chuyển, ép người bên trong đi ra.

    Nghĩ đến đây Tả Đăng Phong liền nhìn xung quanh tìm kiếm một nơi thích hợp làm Hồi Bích, cuối cùng hắn đem tầm mắt đặt vào ngọn núi cực lớn phía sau lưng, lấy núi làm Hồi Bích, phải làm thật lớn.

    Trên lý luận thì ý tưởng này có thể thành công, nhưng chân chính thực hiện thì rất khó, khó khăn nhất chính là dựng dàn, trận pháp này trước khi đốt lửa nhất định phải cách mặt đất, lớn núi làm Hồi Bích thì phải dựng một cái giá đỡ cực lớn, nhưng càng khó hơn nữa là sau khi làm xong hết dùng cái gì để đánh đổ nó, đứng gần quá thì chạy không kịp, xa quá lại kéo ko nhúc nhích, suy nghĩ mãi cuối cùng Tả Đăng Phong đành từ bỏ ý tưởng này.

    Vừa bỏ qua suy nghĩ không thực tế xong, Tả Đăng Phong lại nghĩ đến một khâu rất nhỏ mà hắn sơ sót bỏ qua, giả dụ trận pháp vô hình là Âm Khuy trận pháp, như vậy thì người ở bên trong có thể quan sát cảnh vật bên ngoài, như vậy thì bọn họ tất nhiên có thể nhìn thấy đám Dã Nhân ở phía Bắc kia, mà đám Dã Nhân này khu vực hoạt động ở ngay cạnh trận pháp, theo lẽ thường thì người bên trong sau khi phát hiện đám Dã Nhân sẽ không bỏ qua, hoặc là bắt lấy hoặc là đuổi đi, nhưng tại sao họ lại để mặc chúng chứ ?

    Hơn nữa xung quanh trận pháp này không có xuất hiện bất kỳ dấu hiệu đoạt động của con người nào, nếu người bên trong đi ra ngoài thì cũng phải lưu lại một chút dấu vết gì đó, nhưng ở đây không hề có, điều này chứng tỏ người bên trong chưa từng đi ra ngoài.

    Tả Đăng Phong lại liên tưởng đến đám quái vật mà Thập Tam gặp, tổng kết tất cả phân tích lại, Tả Đăng Phong có một kết luận, người bên trong trận pháp không phải là không ra ngoài, mà là không thể đi ra.

    Thống nhất suy nghĩ xong, Tả Đăng Phong liền lạnh cả người, nếu suy nghĩ này chính xác, vậy thì người bên trong đó đã bị nhốt ba nghìn năm, phạm vi ba trăm dặm, như vậy người bên trong chỉ có thể cận thân phồn thực (*), cứ như vậy càng lâu, cận thân phồn thực sẽ gây ra hậu quả rất nguy hại, quái vật mà Thập Tam thấy lúc trước có thể là hậu quả do cận thân phồn thực gây ra, là hậu duệ của người nước Lô.

    - Thập Tam những quái vật bên trong kia có giống con người không ?

    Tả Đăng Phong liền nhìn Thập Tam hỏi.

    Thập Tam nghe xong liền vừa lắc lại vừa gật đầu, không hiểu là do Tả Đăng Phong hỏi không kĩ lắm hay là do nó giải thích không được, nhưng mặc kệ thế nào Tả Đăng Phong vẫn nghiệm chứng được một phần suy luận của mình.

    - Khương Tử Nha không xấu đến như vậy chứ ?

    Trận pháp này tuyệt đối là do Khương Tử Nha bố trí, nhưng hắn đâu cần phải ác độc đến như vậy. Hơn nữa đám Dã Nhân bên ngoài chính là hậu nhân của Cự Nhân, mà Dã Nhân ở bên ngoài trận pháp chứng tỏ Cự Nhân có thể ra ngoài, đương nhiên cũng có thể là bọn họ đã ở ngoài trước khi trận pháp khởi động, nhưng khả năng này không cao, vả lại nếu đám Cự Nhân ở bên ngoài cũng không thể một mình duy trì nòi giống, cũng có thể là tạp giao với con người để duy trì nòi giống suốt ba ngàn năm nay.

    Bởi vậy, Tả Đăng Phong cảm thấy khi bố trí trận pháp xuống vẫn có thể ra vào được, nơi này lúc trước có thể rất yên vui, sỡ dĩ bây giờ như vậy cũng không phải do trận pháp, mà là do con người ở bên trong không cùng người ngoài kết hôn, suốt nhiều năm cận thân phồn thực làm chỉ số thông mình của họ càng ngày càng thấp, hơn nữa việc cận thân phồn thực còn gây ra các dị dạng khác thưởng, tích lũy nhiều đời như vậy, cho nên đã biến thành dị dạng mà Thập Tam gặp cũng phải giật mình kinh sợ.

    Phân tích ra vấn đề, Tả Đăng Phong liền rời khỏi nơi này, đi về hướng Bắc, mục đích của hắn chính là khu vực Dã Nhân hoạt động, Dã Nhân tồn tại chứng tỏ năm đó không chỉ có một Cự Nhân rời khỏi trận pháp đi ra ngoài, bọn hắn nếu có thể đi, thì nhất định có Trận Phù, cái gọi là Trận Phù chính là thứ giống với thẻ ra vào mà người bố trận tạo ra, có thứ này thì có thể tự do ra vào trận pháp.

    Dã Nhân có một đặc điểm rõ rệt, đều ở trong sơn động, cho nên việc Tả Đăng Phong cần làm chỉ là tìm kiếm trong những sơn động lớn nhỏ xung quanh, nhưng thật ra việc hắn ghét nhất chính là tìm kiếm bên trong sơn động, bởi vì sơn động ở nơi này gần như không có cái nào trống không, bên trong đều có những thứ kinh khủng. Cũng may là có dũng sĩ tiên phong Thập Tam, mồi lần đều là do nó dẫn đầu xông vào trong đánh đuổi động vật ra ngoài, nhưng sau khi ăn vài lần cực khổ, Thập Tam dưỡng thành ba thói quen, hồ ly không đuổi đi, linh miêu không đuổi và chồn cũng không.

    (*) người có quan hệ huyết thống sinh con đẻ cái với nhau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 119: Xương trắng khổng lồ
    3 loài động vật này đều có thể phóng hơi thôi, cái gọi là đuổi đi tất nhiên là ở phía sau đuổi, trong lúc đang đuổi ở phía sau bất ngờ bị phóng một luồng khí thối thổi tới, Thập Tam cơ bản là chẳng kịp né tránh, đâm thẳng vào luồng hơi này lập tức choáng vắng mặt mày. Nhưng Thập Tam rất thông minh, qua mấy lần ăn quả đắng đã rút kinh nghiệm, không bao giờ đuổi theo 3 loài vật này, không chỉ vậy, mà bất kì loài nào có đuôi nó cũng không đuổi.

    Sơn động khá dễ tìm, nơi không có núi chắc chắn không có sơn động, mà sơn động bình thường đều ở phía nam dưới chân núi, bây giờ lại là mùa đông, đa số thực vật ở khu vực này đều rụng lá, không có các bụi cây che chắn, việc tìm sơn động trở nên rất dễ dàng. Giữa trưa ngày thứ hai Tả Đăng Phong đã có phát hiện.

    Đây là một sơn động cực kỳ thấp bé nằm giữa núi, Tả Đăng Phong suýt nữa đã bỏ qua, bởi vì cửa vào sơn động rất nhỏ, Cự Nhân khó mà chui vào, sau khi đuổi đi một con vật vừa giống lừa vừa giống sói ở trong ra, Tả Đăng Phong đã phát hiện không ít hộp đá bên trong, bởi vì trong sơn động đặc biệt khô ráo, một ít hộp đồng thau vẫn còn giữ gìn được.

    Tả Đăng Phong cảm giác những dụng cụ này nhìn rất quen, suy nghĩ một chút liền nhớ ra đã từng nhìn thấy chúng trong một tòa thành cổ ở Hồ Nam nước Dung, phía trên những dụng cụ này đều có lỗ thủng, chứng tỏ năm đó đều được dùng để đựng độc trùng.

    Một dải Hồ Nam thuộc bị Cự Nhân tấn công, mà dụng cụ chứa độc vật của nước Dung xuất hiện ở đây thì chỉ có một lý do, đó chính là nước Dung cử cao thủ dùng độc của mình đến đây hạ độc, còn việc bọn họ đến đây trước chiến tranh hay sau này đến trả thù thì Tả Đăng Phong không rõ, nhưng chắc chắn bọn họ không được thoải mái, nếu không những dụng cụ này đã không ở trong sơn động ngoài trận pháp rồi.

    Mặc dù cửa vào sơn động nhỏ hẹp, nhưng bên trong khá rộng rãi, ở một sơn động, Tả Đăng Phong tìm thấy vài đồng xu lớn nhỏ làm bằng vàng, tất nhiên là hắn đều lấy sạch, tiền trên người hắn đã sắp hết, ngày sau còn cần ra ngoài mua sắm, nên tiền là không thể bỏ phí.

    Cất hết số tiền xu vào người, Tả Đăng Phong tìm được vài miếng ngọc bội trong những lỗ nhỏ trên vách sơn động, một cái bằng lòng bàn tay ở giữa có đục lỗ chắc là bội ngọc trang sức đeo bên hông, cái thứ hai là một chiếc nhẫn ngọc để đeo trên tay, món cuối cùng là một chiếc trâm, trâm ngọc là tinh xảo nhất, khắc họa thành hình Phương Hoàng.

    Đồ bằng ngọc ở Trung Quốc đã có lịch sử hơn bảy ngàn năm, vào thời kỳ Thương Chu cũng đã khá tinh xảo, cho nên việc người thời đó dùng trang sức bằng ngọc cũng không có gì lạ, nhưng khiến Tả Đăng Phong bất ngờ là ba món trang sức bằng ngọc này đều cực kỳ tinh xảo, ngọc bội và trâm cài đầu đều có màu trắng, vừa nhìn đã tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, loại cảm giác thoải mái này rất khó dùng từ để miêu tả, mặc dù Tả Đăng Phong không biết nhìn hàng những cũng biết mấy món này chắc chắn là đồ tốt. Còn chiếc nhẫn kia thì làm từ một khối ngọc có ba màu đen, trắng và vàng tạo thành, ba màu sắc này phân biệt rất rõ ràng, cũng là thượng phẩm.

    Mấy món này chắc chắn người thường không thể dùng, thời kì Thương Chu là chế độ nô lệ, mấy món này chắc chắn là tầng lớp trên thậm chí là hoàng tộc mới có thể dùng. Tả Đăng Phong bước đầu phỏng đoán, những món này chắc chắn là của một nữ nhân trẻ tuổi tầng lớp trên nước Dung sử dụng, hơn nữa còn là một nữ cung thủ. Sỡ dĩ hắn đoán như vậy vì ngọc bội và trâm ngọc đều dành cho nữ nhân, mà nhẫn ngọc thì để đeo trên ngón cái, dùng để kéo dây cung, nữ nhân bình thường không đeo, nhưng chiếc nhẫn này chỉ đeo vừa ngón trỏ của Tả Đăng Phong, điều này chứng tỏ ngón cái của chủ nhân chiếc nhẫn này nhỏ hơn sơ với Tả Đăng Phong, mà bàn tay của Tả Đăng Phong cũng không to, nhỏ hơn so với ngón tay của hắn thì chỉ có thể là nữ nhân.

    Đến lúc này, Tả Đăng Phong cảm thấy chủ nhân của hộp đá và hộp đồng chắc chắn là người may mắn còn sống sót sau cuộc xâm chiến của người nước Lô, bọn hắn dưới sự dẫn dắt của nữ quý tộc trẻ tuổi dùng cung đến đây để báo thù, nhưng cuối cùng không thể thành công, bởi vì lúc họ đến nước Lô đã được Khương Tử Nha hạ xuống trận pháp bảo vệ.

    Chủ nhân ba món trang sức bằng ngọc này đã chết rồi, nhưng ba món đồ này lại không phải nằm ở thi thể của nàng, cho nên lấy đi cũng không có gì sai, Tả Đăng Phong liền cẩn thận cất kĩ, đáng tiếc là Vu Tâm Ngữ đã mất, nếu không hắn đã đưa hết cho nàng.

    Vài ngày sau, Tả Đăng Phong vẫn tìm kiếm vô ích, tốn thời gian càng lâu, tâm tình hắn càng buồn bực, đến cuối cùng còn khiến sinh ra nóng nảy, hắn chuẩn bị nếu tìm kiếm toàn bộ nơi này vẫn không phát hiện được gì, sẽ dùng mấy tháng bố trí mấy cái đại trận Hỏa Chức, trực tiếp đem những thứ bên trong trận pháp sụp đổ, nếu mở không ra thì hủy diệt hết.

    Cứ tìm kiếm như vậy hơn nữa tháng, cuối cùng hắn cũng có thu hoạch, ngay lúc hắn sắp hết kiên nhẫn chuẩn bị bố trí Hỏa Chúc trận thì ở một đỉnh núi ở phía Nam, hắn tìm thấy một sơn động rộng lớn, khi vừa đến cửa động hắn biết mình tìm đến đúng chỗ rồi, bởi vì cửa sơn động đều bị người dụng đá tảng to lớn chặn lại.

    - Thập Tam, mày cảm thấy thế nào ?

    Tả Đăng Phong đứng trước của sơn động đánh giá khối đá lớn chặn cửa, sơn động cao khỏng một trượng, tảng đá chặn của nhỏ hơn cửa vào sơn động một chút, gần giống hình tròn, nặng chắc chắn trên ngàn cân.

    Thập Tam tất nhiên không trả lời Tả Đăng Phong được, mà chỉ xoay người chui lại gần một tảng đá xanh, hôn nay thời tiết rất đẹp, lại đang là giữa trưa, mặt trời ở giữa đỉnh đầu nên rất ấm áp.

    Tả Đăng Phong cũng biết Thập Tam sẽ không trả lời mình, sỡ dĩ hắn cùng Thập Tam nói chuyện phần lớn là vì muốn rèn luyện năng lực ngôn ngữ bản thân, hàng năm lẻ loi một mình, hắn sợ rằng một ngày nào đó mình sẽ quên cách mất cách giao tiếp.

    Tảng đá chặn ở cửa động cũng không kín hết, ở phía trên còn lộ ra một khe hở hẹp, Tả Đăng Phong liền nhảy lên phía trên tảng đá nhìn vào trong, phát hiện sơn động rất sâu, hơn nữa tầm nhìn cũng không tốt cho nên cũng không nhìn thấy được tình hình bên trong như thế nào, nhưng thông qua bên trong sơn động bị mạng nhện giăng đầy, thì bên trong chắc chắn không bị động vật gì chiếm dụng rồi.

    Quan sát đại khái xong, Tả Đăng Phong liền dồn lực cố gắng đẩy tảng đá chặn cửa ra đi vào bên trong, đi hơn mười thước, mấy chiếc chuôi búa đá lớn đã đập vào mắt hắn, khí hậu ở Hồ Bắc tốt hơn Hồ Nam một chút, hơn nữa cửa vào sơn động bị lại được chặn gần hết, cho nên mấy cán búa đá này vẫn chưa hoàn toàn hư hỏng, cán búa dài khoảng bốn thước, to như miệng chén, có màu đỏ, đụng tay vào liền vỡ vụn.

    Đi thêm hai mấy thước, đã tới cuối sơn động, một bộ hài cốt quái dị của Cự Nhân nằm ở một góc, bộ hài cốt này xuất hiện khiến Tả Đăng Phong vừa sợ vừa mừng, mừng vì mình đã tìm ra đúng nơi, còn sợ là vì bộ hài cốt này cực kỳ quái dị, nó lớn hơn các bộ hài cốt bình thường khác rất nhiều, màu sắc cũng không giống, không phải màu trắng như các bộ hài cốt bình thường, mà là màu bạc chói mắt.

    - Thập Tam, đừng lại gần !

    Tả Đăng Phong thấy Thập Tam muốn lại gần ngửi thử liền vội vàng ngăn cản nó, bộ hài cốt này màu sắc rất quỷ dị, Tả Đăng Phong nghi là nó bị trúng độc mà chết.

    Quát lui Thập Tam xong, Tả Đăng Phong liền phát ra linh khí di chuyển bộ hài cốt này, dùng linh khí cũng có thể tính toán ra đại khái sức nặng của nó, hơi đẩy một chút, Tả Đăng Phong đã phát hiện bộ hài cốt này phải nặng hơn rất nhiều so với các hài cốt thông thường, khi dùng hai miếng hài cốt chạm vào nhau thì phát ra tiếng kim loại.

    Đã qua nhiều năm, cho dù có trúng độc cũng đã phai nhạt gần hết rồi, vả lại nếu bộ hài cốt này bị trúng độc thì phải có màu đen mới đúng, cho nên Tả Đăng Phong thử cầm một khối xương cánh tay lên xem, sau khi cầm lên lại càng thấy kì lạ, sơ với hài cốt bình thường thì nặng hơn rất nhiều, chỉ nhẹ hơn một chút sơ với kim loại bình thường, nhưng dựa trên hoa văn trên khớp xương thì đây đúng là hài cốt.

    Có lẽ hài cốt của Cự Nhân là như vậy, Tả Đăng Phong suy nghĩ một chút liền thả khung xương kia xuống, rồi cầm lên một cái thạch bài trong mấy viên thạch bài nằm ở một góc sáng sủa, thạch bài bằng cỡ bàn tay, rộng khoảng 10cm, có màu hồng, bên trên không có chữ viết gì.

    Cẩn thận suy đoán, mặc dù bên trên thạch bài không ghi chép gì, nhưng Tả Đăng Phong vẫn có thể xác định nó chính là trận phù dùng để ra vào trận pháp, thạch bài màu hồng, hồng là lửa, Hỏa khắc Kim, chắc chắn là đúng.

    Cất kĩ thạch bài, Tả Đăng Phong vẫn không vội suy nghĩ tiếp, mà cẩn thận quan sát bộ hài cốt màu bạc, qua một lúc, Tả Đăng Phong đoán chủ nhân bộ hài cốt này khi còn sống cao khoảng ba thước, bộ hài cốt này có vài đặc điểm khác với hài cốt của Cự Nhân mà Tả Đăng Phong từng thấy ở nước Dung, đó là chi trước dài ra, hốc mắt nhỏ, răng nanh lộ ra ngoài. Những thay đổi này chứng tỏ Cự Nhân này cũng không phải từ ba ngàn năm trước đi ra, mà có thể là một thời gian sau mới ra ngoài, những thay đổi của nó đều là do hoàn cảnh tạo thành. Hơn nữa trong sơn động có rất nhiều búa đá, lại có đến năm miếng thạch bài trận phù, như vậy năm đó ít nhất có năm người rời khỏi trận pháp, mà sau đó những người này cũng không hề muốn trở lại, nếu không cũng không tùy tiện đem những thạch bài này ném ở một góc sơn động.

    Lấy được thạch bài trận phù, Tả Đăng Phong cũng không cảm thấy vui mừng, bởi vì lần này hắn chỉ lợi dụng mà không trực tiếp phá trận để vào, đối cới Thập Nhị Cô Hư trận pháp hắn vẫn không biết chút gì.

    Đổi thành người thường thì khi lấy được thạch bài trận phù sẽ lập tức đi vào trận, nhưng Tả Đăng Phong lại không làm vậy, hắn cõng rương gỗ cùng Thập Tam rời núi.

    Hắn làm vậy có ba nguyên nhân, thứ nhất, hắn sợ nếu mình tiến vào trận sẽ bị vây khốn, lúc này lương thực của hắn đã cạn kiệt, nhất định phải bổ sung. Thứ hai, dựa theo vẻ mặt hoảng sợ của Thập Tam lúc trước thì đám Cự Nhân biến dị chắc hẳn là tập trung ở biên giới của trận pháp, một khi vào trận tất nhiên phải lập tức chém giết, hắn cần chuẩn bị một chút trang bị. Điểm cuối cùng cũng là quan trong nhất, Tả Đăng Phong muốn gặp người, không quan trọng là gặp ai, chỉ cần là người đều được, người là loài đồng cư, gần hai tháng không nghe được tiếng người nói chuyện, Tả Đăng Phong cảm thấy cực kỳ cô độc, hắn cảm giác mình đã thoát khỏi xã hội loài người, mặc dù hắn biết bên ngoài không có chút quan hệ gì với mình, nhưng hắn vẫn muốn gặp người, sống một mình thời gian dài khiến tâm trạng hắn rất nặng nề, hắn lo lắng nếu cứ tiếp tục như vậy, trong lúc tìm kiếm sáu loài vật thuần âm đã bị áp lực tâm lý đè nặng mà phát điên, thậm chí hắn còn hối hận khi đuổi Đằng Khi Anh Tử đi, giữ nàng lại bên cạnh ít nhất còn có người đề nói chuyện

    Mọi người đều cần có cho mình một người bạn, nhưng hắn lại không có.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 120: Thả thanh phù
    Sau khi rời núi, Tả Đăng Phong liền đến một ngã tư náo nhiệt nhất của Huyền Thành, ngồi xuống ở một góc, Thập Tam ngồi bên cạnh, một ngươi một mèo trợn trừng mắt nhìn người qua lại trên đường. Tả Đăng Phong trợn mắt rất to, mặc kệ nam hay nữ hắn đều nhìn một cái, Thập Tam ở bên cạnh nhìn, nó không hiều vì sao Tả Đăng Phong lại nhìn những người này.

    - Thập Tam, mày làm sao để sống qua ba ngàn năm ở trong mộ thế ?

    Tả Đăng Phong vuốt đầu Thập Tam hỏi, hai tháng không gặp người khiến hắn cảm giác sắp phát điên, không hiểu một mình Thập Tam làm sao sống trong mộ suốt ba ngàn năm, nếu là người thì chắc sớm phát điên rồi.

    Thập Tam nghe xong liền kêu một tiếng xem như trả lời, sau đó cả hai lại tiếp tục nhìn ngắm dòng người qua lại.

    - Leng keng !

    - Thập Tam, hay là chúng ta đi thôi, mọi người đều coi chúng ta là ăn mày rồi !

    Tả Đăng Phong cười mếu cầm mấy đồng xu người đi đường ném cho mình. Thực ra bộ dáng của Tả Đăng Phong cũng không đến mức đói khổ, bộ dáng như vậy rất khó xin được tiền, người đi đường sỡ dĩ bố thí là vì nhìn bộ dáng Thập Tam ngồi bên cạnh rất thật thà phúc hậu.

    Thập Tam nghe xong liền đứng dậy, khinh bỉ liếc nhìn người đàn bà vừa ném tiền xong, mặc dù bề ngoài Thập Tam nhìn thật thà hiền lành, nhưng chỉ có Tả Đăng Phong nhìn nó lớn lên là biết đó chỉ lừa gạt, ẩn dưới vẻ hiền lành thật thà đó là sự lười nhác hết ăn lại nằm và một trái tim xấu xa vô lại.

    Tả Đăng Phong đứng dậy đem theo Thập Tam đi về hướng nhà tắm công cộng, lúc đi đến bên cạnh người đàn bà kia Tả Đăng Phong nhanh chóng lấy ra một đồng đại dương cùng với tiền đồng vừa nãy nhét vào trong túi áo của nàng, đối phương cũng không hay biết gì, lúc này Tả Đăng Phong mới phát hiện hóa ra mình cũng có tố chất làm trộm.

    - Tôi bao hết nhà tắm !

    Tả Đăng Phong lấy ra hai đồng đại dương đập lên quầy trước mặt ông chủ nhà tắm.

    - Chờ một chút được không ?

    Ông chủ nhìn thấy hai đồng đại dương liền sáng cả mắt.

    - Được, 1 tiếng sau tôi sẽ trở lại !

    Tả Đăng Phong liền xoay người rời đi, thật vất vả mới rời núi, hắn muốn cùng Thập Tam thoải mái tắm rửa một chút. Sỡ dĩ hắn muốn bao hết nhà tắm không phải ngại người khác nhìn thân hình mình, mà là vì hắn sợ các khách hàng khác không chịu để Thập Tam vào tắm chung.

    Tả Đăng Phong dẫn theo Thập Tam đến tiệm cơm sang trọng nhất trong thành, gọi một bàn đầy thức ăn, để Thập Tam ngồi trên ghế đối diện cùng ăn. Thật ra hắn cũng không muốn gây chú ý như vậy, nhưng nếu không để Thập Tam ngồi trên ghế thì sợ rằng nó sẽ nhảy lên bàn, cơ bản nó chẳng hề sợ hắn.

    Trong quán ăn còn có ca xướng, người hát chính là hai anh em, nam chơi đàn còn nữ hát, lúc Tả Đăng Phong dùng bữa thì hai người họ đang ngồi hát cho một bàn cạnh hắn, Tả Đăng Phong mong rằng đám khách nhân có vẻ mặt hung ác kia trêu chọc cô gái kia, để hắn làm người tốt anh hùng cứu mỹ nhân, cái khác thì không cần, làm người tốt được cám ơn luôn tốt, nhưng tiếc là đám khách nhân kia mặc dù là lưu mang nhưng lại không dám trêu chọc gì, chỉ luôn thật thà dùng bữa, Tả Đăng Phong tai thính, nghe được bọn họ nói chuyện, biết bọn họ đã nhận ra mình. Tàn Bào Tả Đăng Phong cùng Ngọc Phật Thôi Kim Ngọc là dễ nhận ra nhất trong số các vị Huyền Môn Thái Đẩu, một người thì nuôi một con mèo lớn, còn một người lại dẫn theo một con khỉ.

    Ăn cơm xong, Tả Đăng Phong liền trở lại nhà tắm, nước tắm ở đây đã được thay mới, khách bên trong cũng đã bị đuổi đi hết, nhà tắm lớn như vậy chỉ có Tả Đăng Phong với Thập Tam, sau khi tắm nước nóng thoải mái xong, còn có thợ lau chân đến giúp hắn chăm sóc bàn chân.

    - Ông chủ, đám lính NB đóng ở đâu trong thành vậy ?

    Tả Đăng Phong lấy ra một đồng đại dương đặt trên quầy.

    - Ở đây không có lính NB !

    Ông chủ vui vẻ cầm lấy tiền.

    - Vậy thì đám quân đội của Quốc Đân Đảng ?

    Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi, hắn hỏi vậy là vì muốn kiếm vũ khí, mặc dù không thích súng ống, nhưng hắn đã từng thấy sức mạnh của lựu đạn.

    - Không có !

    Ông chủ lại lắc đầu.

    - Vậy thì có Bát Lộ quân không ?

    Tả Đăng Phong đành hỏi, thực ra hắn muốn cướp nhất chính là lính NB, không có NB thì Quốc Dân Đảng cũng được, trong lòng hắn chẳng muốn động đến Bát Lộ quân, không phải vì Bát Lộ quân kháng NB, thực ra thì Quốc Dân Đảng cũng kháng NB, sỡ dĩ hắn không muốn động đến Bát Lộ quân là bởi vì bọn họ quá nghèo.

    - Có ! Đi về hướng Đông qua hai con đường thì quẹo phải !

    Ông chủ nhỏ giọng nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền cảm ơn, dẫn theo Thập Tam rời khỏi nhà tắm, không có người NB, không có Quốc Dân Đảng, cũng chỉ đành cướp của Bát Lộ quân vậy.

    Dựa theo chỉ dẫn của ông chủ, rất nhanh Tả Đăng Phong đã tìm được nơi đóng quân của Bát Lộ quân, nói thẳng lý do mình đến, đối phương liền thẳng thắn từ chối, Tả Đăng Phong lại đưa ra yêu cầu mua, đối phương vẫn từ chối, cuối cùng Tả Đăng Phong đành rời đi, mà đám lính gác cũng coi hắn là người điên mà không gây khó dễ cho hắn.

    Đến buổi chiều, ở kho súng của Bát Lộ quân đã bị mất trộm.

    Tả Đăng Phong khiêng rương gỗ chạy vào núi, mở rương ra đếm, một rương có năm mươi khỏa lựu đạn, mới tinh, Tả Đăng Phong liền lấy một viên từ trong rương ra, bật chốt, kéo dây, ném mạnh, nổ lớn.

    Thực ra Tả Đăng Phong cũng không muốn lãng phí một khỏa lựu đạn, nhưng hắn sợ trộm phải đồ giả, đến lúc quan trọng lại không nổ thì lại khốn.

    Sau khi mua gạo và rượu trắng xong, Tả Đăng Phong liền cất lựu đạn vào rương, chuẩn bị vào núi, nhưng khi nhìn núi lớn trước mặt hắn bỗng sợ hãi, một mình đi vào nơi nguy hiểm là hành động rất ngu dốt, không có ai cứu giúp, quan trọng nhất là hắn cần tìm người nói chuyện với mình, nói thẳng ra là muốn có bạn đồng hành.

    Người thường muốn có bạn bè thật dễ dàng, tùy tiện tìm là được, nhưng hắn thì không thoải mái như thế được, nếu để người thường cùng đi vào núi thì khác gì để họ đi chịu chết, muốn tìm bạn đồng hành cũng chỉ trong số mấy người trong Huyền Môn Thái Đẩu là đủ tư cách, Đồng Giáp thì loại trừ, người này hận hắn đến nghiến răng nghiến lợi. Ngân Quan tuổi tác đã cao, ngại nhờ vả, Kim Châm còn phải trông coi môn phái, Thiết Hài là người điên, khó mà tìm được. Cũng chỉ còn mình Ngọc Phật là thích hợp nhất, nơi này cũng gần Hồ Nam, vậy thì chọn cô ấy vậy.

    Quyết định xong, Tả Đăng Phong liền móc ống trúc trong lòng ngực ra, mở nắp, Thanh Phù Trùng lập tức bay đi, bay vòng quanh Tả Đăng Phong ba vòng rồi lập tức bay về hướng nam.

    Thả Phi Thanh Trùng xong, Tả Đăng Phong lại hói hận, sắp bước sang năm mới rồi, gọi Ngọc Phật đến đây có chút thất lễ, hơn nữa Kim Châm còn có ý với nàng, cô nam quả nữ lỡ đâu truyền ra ngoài sẽ rất khó nghe. Nhưng nếu không gọi nàng thì Tả Đăng Phong cũng chẳng biết tìm ai nữa.

    Thực ra thì Đằng Khi Anh Tử là đối tượng tốt nhất, biết nhẫn thuật lại nhẹ nhàng, nhưng Tả Đăng Phong không dám để nàng đi cùng, sợ bất ngờ nảy sinh tình cảm, đó là đương nhiên, khuôn mặt của nàng khiến Tả Đăng Phong không thể nào kháng cự được.

    Thanh Phù Trùng cần có thời gian để bay đến phái Thần Châu, Ngọc Phật đi theo nó đến đây cũng cần có thời gian, Tả Đăng Phong ổn định tâm tư xong, liền trở lại thành, tìm một nhà trọ tốt nhất, ngủ một giấc để lấy lại sức. Ngày hôm sau rời giường, Tả Đăng Phong cũng không phát hiện dấu hiệu gì của Bát Lộ quân đang lùng bắt hắn, điều này khiến hắn hơi khó hiệu, khẽ suy nghĩ một lát liền hiểu ra, khả năng là do tác phong của Bát Lộ quân, sau khi xảy ra chuyện đã dấu giếm không báo lên trên.

    Huyền Thành tất nhiên có hiệu cầm đồ, vẫn là huy thương, Tả Đăng Phong có ấn tượng rất tốt với người An Huy, lần trước Dạ Minh Châu kia cũng là bán cho một hiệu cầm đồ huy thương, Tả Đăng Phong lấy cái ngọc bội kia ra cho họ định giá. Bây giờ không còn ai đeo ngọc bội, để trên quần áo rất dễ dụ trộm đến.

    - Thời buổi loạn lạc chuộng vàng bạc, thứ này ngài đợi lúc khác hãy đem đến đi.

    Lão giám định cũng không nói ra giá tiền.

    - Giá trị bao nhiêu ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Bội ngọc bích, màu trắng thuần, hình dáng thượng thừa, màu sắc thượng thừa, tất cả đều thượng thừa, đứng hỏi nó có giá bao nhiêu, căn bản là vô giá.

    Lão giả lắc đầu nói.

    - Còn cái này ?

    Tả Đăng Phong nghe xong liền ngạc nhiên, lấy ra chiếc nhẫn ngọc ra hỏi.

    - Tam sắc linh lung, vô giá !

    Lão già lại lắc đầu nói.

    - Còn thứ này ?

    Tả Đăng Phong lại lấy chiếc trâm ngọc Phượng Hoàng ra hỏi.

    - Cùng một khối nguyên liệu với cái ngọc bích kia, người anh em, lão hủ hỏi một câu trái quy củ, mấy thứ này người lấy ở đâu ra vậy ?

    Lão già tò mò hỏi.

    - Tìm thấy trong một sơn động ở Hồ Nam.

    Tả Đăng Phong nửa thật nửa giả nói.

    - Thôi được rồi, như vậy là đủ rồi, ngọc thạch tính khiết, một khi ngọc bị tuẫn táng theo thì liên biến thành hạ phẩm, tất cả phẩm chất đều bị hủy. Nếu liên tục qua tay nhiều người, trong ngọc có thể sẽ xuất hiện tơ máu, Bạch Ngọc có tơ máu thì thành hạ phẩm.

    Lão giả gật gù nói.

    - Ngọc có tơ máu không phải là cực phẩm sao ?

    Tả Đăng Phong ngạc nhiên hỏi.

    - Ngọc có linh tính, Bạch Ngọc có tia máu chứng tỏ đã nhận chủ, người khác không thể đeo, sao có thể gọi là cực phẩm ?

    Lão già liền giải thích.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền rất vui mừng, mấy món này đều không cớ tơ máu, làm quà tặng rất tốt tặng cho Ngọc Phất, xem như trả ơn nàng đã vất vả.

    - Xin hỏi, ai có tư cách đeo những món đồ này ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Vương Cơ hoặc Hầu Cơ.

    Lão già liền đáp.

    - Nghĩa là sao ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi tiếp.

    - Dựa theo hình dáng thì mấy món ngọc khí của cậu xuất xứ từ thời Thương Chu, khi đó con gái của vua thì gọi là Vương Cơ, mà con gái của chư hầu thì gọi là Hầu Cơ, cũng như chúng ta gọi là công chúa vậy.

    Lão già liền giải thích cho Tả Đăng Phong.

    - Món này điêu khắc hình Phượng Hoàng mà, không phải Phượng Hoàng là dành cho hoàng hậu sao ?

    Tả Đăng Phong chỉ trâm ngọc hình Phượng Hoàng hỏi.

    - Trâm cài này đúng là điêu khắc Phượng Hoàng, nhưng là tam vĩ Phượng Hoàng, còn thứ hoàng hậu sử dụng là ngư vĩ Phượng Hoàng.

    Lão già kiên nhẫn giải thích.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền hiểu ra.

    Tả Đăng Phong im lặng một lát lấy mấy món đồ bằng vàng khác ra đổi thành tiền, vàng thời Thương Chu độ tinh khiết không cao, cho nên bốn món Kim bính chỉ đổi được hai thỏi vàng nhỏ, Tả Đăng Phong cũng không đắn đo.

    Xong xuôi mọi việc, Tả Đăng Phong trở lại chỗ ở đợi Ngọc Phật đến, chạng vạng ngày hôm sau, Tả Đăng Phong đã nghe được tiếng gió, đứng dậy nhìn về phía nam, liền phát hiện hai bóng dáng quen thuộc lao nhanh về hướng hắn, thị lực của Tả Đăng Phong rất tốt, chỉ liếc mắt hắn đã nhận ra người ở phía trước chinh là tăng điên Thiết Hài, còn ở phía sau mười trượng chính là Ngọc Phất.

    Nhìn thấy hai người, Tả Đăng Phong liền cười lớn, hắn cười là bởi vì ba nguyên nhân, thứ nhất, nhất định Thiết Hài là bị Ngọc Phật lừa đến đây, nếu nhờ hắn giúp đỡ chắc chắn hắn sẽ không đến, chỉ có thể lừa gạt mới dễ dàng đem hắn đến. Thứ hai, vốn muốn tìm một người giúp đỡ, kết quả là có đến hai, có Thiết Hài ở đây, vậy thì không còn sợ cô nam quả nữ ám muội rồi. Thứ ba, cả ba đại cao thủ cùng đến, vào trận giết địch nhất định rất dễ dàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 121: Phượng Hoàng Hoàng Ngọc Trâm
    - Ta thắng, lần này thua tâm phục khẩu phục chưa ?

    Chỉ một lát, Thiết Hài đã hạ xuống cạnh Tả Đăng Phong, nhưng hắn cũng không để ý đến Tả Đăng Phong, mà quay đầu lại nhìn Ngọc Phật hô lớn. Hắn vừa nói xong, Tả Đăng Phong liền biết Ngọc Phật chính là lừa gạt hắn so đấu pháp thuật khinh thân.

    - Lục Địa Phi Hành thuật của ông vẫn chẳng có tiến bộ gì so với trước cả.

    Một lát sau, Ngọc Phật cũng hạ xuống, trừng mắt nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong hiểu ý nàng nên mỉm cười gật đầu đáp lại.

    - A Di Đà Phật ! Ngay cả Kim Nhạn Xuyên Vân của phái Toàn Chân cũng không phải đối thủ của ta, thì Ưng Dực của phái Thần Châu các cô càng không thể,

    Thiết Hài nghe xong liền trừng mắt chỉ vào Thành Phù Trùng đang lượn quanh người Tả Đăng Phong, nói :

    - Nếu không phải tại nó bay quá chậm, thì ta đã bỏ xa cô hơn ba trăm dặm rồi.

    - Ba trăm dặm ? Lần trước ta đuổi theo ngươi mấy tháng cũng chưa có bao giờ bị ông bỏ xa ba trăm dặm cả, ta không thua, chúng ta cùng nhau hạ xuống đât.

    Ngọc Phật lắc đầu, cười xấu xa nói.

    - A, cô chơi xấu sao ?

    Thiết Hài nghe xong há hốc mồm nói.

    - Lần này ta sử dụng chính là pháp thuật khinh thân nhanh nhất của Đạo gia, Tử Vân Truy Nguyệt, căn bản chẳng phải là Ưng Dực phù chú gì cả, ông làm sao có thể thắng được chứ .

    Ngọc Phật nói xong liền đem khung xương nắm trong tay cất vào trong người.

    - Nói láo, Tử Vân Truy Nguyệt của Đạo gia cùng với Hồng Lộc Lược Ảnh của Xiển Giáo và Ngự Khí Lăng Không của Tiệt Giáo đã thất truyền từ lâu rồi, làm sao cô học được ?

    Thiết Hài lớn tiếng nói.

    - Dù sao ta vẫn không thua.

    Ngọc Phật vẫn ngoan cố nói.

    - Các người so đấu khinh công sao ?

    Tả Đăng Phong đã hiểu rõ, liền mỉm cười nhìn Thiết Hài hỏi.

    - Đúng vậy, A Di Đà Phật ! Lần trước không có nhân chứng, nàng không phục, lần này có cậu, cậu phải làm chứng cho lão nạp, lão nạp đã thắng nàng ta.

    Thiết Hài nghe xong vội vàng lôi kéo tay áo Tả Đăng Phong, để hắn làm chứng cho mình.

    - Được ta làm chứng cho ông.

    Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    Ngọc Phật nghe xong liền nhìn Tả Đăng Phong cười, khen hắn ứng đối nhanh nhẹn.

    - Được rồi, đi thôi, bắt Hầu Tử.

    Thiết Hài liền vội vàng nói.

    Tả Đăng Phong nghe không hiểu gì cả, khẽ liếc mắt nhìn Ngọc Phật, hắn không cùng Ngọc Phật trao đổi, nên không biết lúc trước nàng làm sao để lừa gạt Thiết Hài.

    - Đi thôi, lên đường nào.

    Ngọc Phật nhìn hắn gật đầu, ra hiệu để sau hẵng nói.

    Tả Đăng Phong nghe xong liền vác rương gỗ lên, rương gỗ chất nhiều đồ nên rất nặng, Thập Tam vừa nhảy lên Tả Đăng Phong khẽ nhíu mày.

    - Để ta mang rương giúp cậu.

    Thiết Hài thấy Tả Đăng Phong nhíu mày, liền xung phong giúp đỡ.

    - Ông giúp ta mang mèo đi.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói, rương gỗ này chưa lựu đạn, hắn không dám để hòa thượng điên này vác trên vai.

    Thiết Hài nghe xong rất vui mừng, đi đến bên cạnh Tả Đăng Phong chờ đợi, hắn cảm thấy rất hứng thú với Thập Tam.

    Tả Đăng Phong liền ra hiệu cho Thập Tam, Thập Tam lập tức nhảy từ bờ vai của hắn sang vai của Thiết Hài, Thiết Hài đợi cho Thập Tam ngồi ổn định, liền quay đầu nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong liền đưa tay chỉ về hướng Tây, Thiết Hài liền đi trước dẫn đầu.

    - Cám ơn Ngọc chân nhân !

    Tả Đăng Phong thấy Thiết Hài đã đi xa, liền nhìn Ngọc Phật cám ơn.

    - Trên đường nói sau !

    Ngọc Phật liền nhún người bay lên cao, bay về hướng Tây, Tả Đăng Phong liền đuổi theo.

    - Gặp khó khăn gì à ?

    Ngọc Phật không đợi Tả Đăng Phong nói chuyện đã đặt câu hỏi trước, nàng tất nhiên biết hắn gọi nàng đến là muốn nhờ nàng giúp đỡ.

    - Năm đó có tám chư hầu tương đối lớn đi theo Khương Tử Nha phạt Trụ, tám chư hầu này đều có một trong mười hai địa chi. Hồ Nam chính là nước Dung, động vật của bọn họ chính là Cửu Dương Hầu, đối ứng với nó ở đây là Kim Kê thuần âm, ba ngàn năm trước hai nước Dung và Lô xảy ra chiến tranh, nước Dung am hiểu dùng độc, mà nước Lô có rất nhiều Cự Nhân, kết quả chiến tranh là nước Lô thắng, nhưng công chúa nước Dung và một số cao thủ dùng độc may mắn sống sót, Khương Tử Nha vì bảo hộ nước Lô không bị hạ độc trả thủ, đã bày ra một trận pháp phạm vi ba trăm dặm để bảo vệ bọn họ.

    Tả Đăng Phong liền nói rõ mọi việc cho Ngọc Phật.

    - Người nước Lô am hiểu dùng độc có thể hiểu, còn về Cự Nhân nghĩa là sao ?

    Ngọc Phật suy nghĩ một lát liền hỏi.

    - Những Cự Nhân này thân cao quá trượng, sức lực cực mạnh, nhưng chỉ số thông minh không cao, tôi nghĩ những Cự Nhân này là nô lệ trong nước Lô, địa vị rất thấp.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Vậy ở Hồ Nam cậu đã phát hiện được gì ?

    Ngọc Phật gật đầu hỏi tiếp.

    - Tôi phát hiện được di tích thành trì nước Dung, còn phát hiện trận pháp vây khốn Cửu Dương Hầu năm đó, trận phải chỉ lợi dụng nguyên lý Ngũ Hành bày ra Cô Phong trận giữa hố trời, ngọn Cô Phong có thể vì động đất mà bị nghiêng tới miệng hố trời, vì vậy mà Cửu Dương Hầu mới thoát ra được.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Thì ra là vậy, thế trận pháp nơi này tình huống như thế nào ?

    Ngọc Phật hạ xuống đất mượn lực, Tả Đăng Phong cũng hạ xuống theo.

    - Mục đích mà năm đó Khương Tử Nha bố trí tòa trận pháp này là vì muốn bảo vệ người nước Lô không bị trúng độc, pháp vi ( Chu vi) của trận pháp đến ba trăm dặm, con Kim Kê thuần âm kia ở ngay trong trận, nhưng có điều trận pháp này được ẩn hình, đi theo con đường Thập Nhị Cô Hư Pháp, đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm ra cách phá trận.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Tôi cũng đoán được sẽ gặp tình huống này, nhưng tiếc là Đỗ Thu Đình đã rời sơn môn đi xa rồi, nếu không có hắn thì tốt rồi.

    Ngọc Phật lắc đầu nói.

    - Đỗ đại ca rời núi đi xa ? Làm gì vậy ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Không rõ lắm, tôi từng hỏi qua môn nhân của hắn, đều ấp úng không dám nói.

    Ngọc Phật cũng khó hiểu nói.

    - Không sao cả, tôi đã tìm thấy Trận Phù vào trận ở bên ngoài trận, có chúng ta có thể ra vào trận pháp, thật ra tôi mời cô đến cũng không phải để phá trận.

    Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    - Hả?

    Ngọc Phật ngạc nhiên nhíu mày.

    - Người nước Lô quanh năm sinh sản bên trong trận pháp, không kết hôn với bên ngoài, nhiều năm như vậy khiến cho huyết mạch xảy ra biến dị nghiêm trọng, đã trở thành người không ra người mà quỷ không ra quỷ rồi. Tôi sợ lẻ loi một mình đi vào trận sẽ xảy ra việc ngoài ý muốn mà không có ai giúp đỡ, vì vậy mới mạo muội mời cô đến.

    Tả Đăng Phong liền nói.

    - Mạo muội ? Cậu có cần khách khí khi nói chuyện với tôi như vậy không ?

    Ngọc Phật lộ vẻ hờn giận, không vui.

    - Dù sao nhờ cậy người đến giúp đỡ cũng phải khách khí một chút chứ, đúng rồi, tôi còn chuẩn bị lễ vật để cảm ơn cô nữa.

    Tả Đăng Phong đùa giỡn với nàng, kéo Ngọc Phật hạ xuống giữa rừng, lấy Phượng Hoàng trâm trong người ra đưa cho nàng.

    Ngọc Phật liền lấy tay nhận trâm ngọc , quan sát một chút lại nhìn Tả Đăng Phong, khuôn mặt lộ vẻ tươi cười.

    - Lúc ở cửa hàng tôi đã hỏi thăm, người ở đó nói vật này trước kia dành cho công chúa dùng, cực kỳ quý hiếm, rất đáng giá, tặng cô làm phí vất vả.

    Tả Đăng Phong vui vẻ nói.

    - Ông chủ kia không có nói tặng ngọc trâm cho nữ nhân là có ý gì sao ?

    Ngọc Phật cười hỏi.

    - Hắn có nói qua, nhưng đây là trâm ngọc, cũng không phải ngọc trâm.

    Tả Đăng Phong ngạc nhiên lắc đầu. Tả Đăng Phong hiểu khá rõ việc phân biệt hai thứ này, theo hắn nhớ thì trâm ngọc chỉ một nhánh, còn ngọc trâm thì chia làm hai nhánh.

    - Trâm ngọc là để tặng cho hồng nhan tri kỳ, còn ngọc trâm là để tặng cho chính thất phu nhân, thôi bỏ qua, vì cậu không biết nên tôi không trách, tôi nhận.

    Ngọc Phật đem trâm ngọc cất vào người.

    Tả Đăng Phong nghe xong cười xấu hổ.

    - Làm sao cô tìm được Thiết Hài vậy ?

    Tả Đăng Phong lăng không theo sau Ngọc Phật, hỏi.

    - Tôi không tìm hắn, chỉ ngẫu nhiên gặp thôi. Hắn là người điên ăn không ngồi rồi, muốn đi phương Nam tìm kiếm một con Hầu Tử giống Cửu Nhi, nhưng làm sao tìm được chứ, màu sắc giống nhau nhưng hình dáng lại khác, hình dáng giống thì màu sắc lại khách, lúc ta vừa xuất phát xuống núi thì gặp được hắn đang cãi nhau với người khác bên ngoài thôn trấn, hắn nói người ta lừa hắn.

    Ngọc Phật cười khổ nói.

    - Lừa như thế nào ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Hắn thật sự xuống phương Nam, người nào cũng biết hắn muốn tìm một con Hầu Tử xinh đẹp màu vàng, sau đó có một thợ săn bất lương đem một con khỉ vàng dùng thuốc nhuộm nhuộm thành màu vàng bán cho hắn, hắn mua về một thời gian thì phát hiện ra không đúng, màu lông càng lúc càng nhạt, sau khi phát hiện hắn lập tức đi tìm tên kia lý luận, muốn đối phương trả lại 10 lượng vàng cho mình.

    Ngọc Phật cười nói.

    - Hắn lấy ở đâu ra nhiều tiền như vậy ?

    Tả Đăng Phong cũng cười hỏi.

    - Hắn là cao tăng Thiếu Lâm Tự, vai vế rất cao, võ công lại tốt, cho nên rất nhiều người trong giang hồ tặng lễ làm quen.

    Ngọc Phật liền giải thích.

    - Sau khi gặp hắn cô liền lấy cớ so đấu khinh công và giúp hắn bắt Hầu Tử để lừa hắn ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Ban đầu tôi chỉ muốn dùng so đấu khinh công đễ dẫn hắn ra khu vực khác, nếu cứ để hắn quanh quẩn ở đó thì sớm muộn gì cũng phát hiện nơi phái Thần Châu chúng tôi ở. Một đoạn đường sau tôi mới nghĩ đến việc đem hắn qua đây giúp đỡ.

    Ngọc Phật liền giải thích.

    - Hy vọng hắn không gây thêm khó khăn.

    Tả Đăng Phong nhíu mày nói.

    Ba người đều là cao thủ độ qua Thiên kiếp, cho nên tốc độ cực nhanh, đến rạng sáng đã đến nơi. Tả Đăng Phong dẫn mọi người đến bên ngoài sơn động chứa khung xương Cự Nhân.

    - A Di Đà Phật, đã đến giờ tảo khóa sớm !

    Thiết Hài sau khi hạ xuống đất liền lập tức xếp bằng bên ngoài động, bắt đầu niệm kinh.

    Tả Đăng Phong nhìn hắn cười khổ.

    - Ngọc chân nhân, đến đây nhìn thử.

    Tả Đăng Phong bỏ rương gỗ xuống, dẫn Ngọc Phật đi vào sơn động.

    Ngọc Phật khi nhìn thấy bộ hài cốt Cự Nhân liền kinh ngạc, thật sự nàng chưa từng gặp Cự Nhân nào cao lớn như vậy. Hơn nữa hài cốt còn phát ra hào quang màu bạc cũng rất kỳ quái.

    - Có phải do trúng độc mà ra không ?

    Tả Đăng Phong hỏi.

    - Không phải !

    Ngọc Phật lắc đầu nói. Nàng là cao thủ dùng độc, vừa nhìn đã rõ, căn bản không cần kiểm tra.

    - Vậy nguyên nhân gì khiến bộ hài cốt trở thành như vậy chứ ?

    Tả Đăng Phong liền hỏi.

    - Có thể do việc ăn uống khi còn sống của hắn gây ra.

    Ngọc Phật suy nghĩ một lát nói.

    - Tôi sợ nhất là những thứ bên trong kia khung xương cũng giống vậy, nếu thật sự như thế thì sẽ rất khó giết chết.

    Tả Đăng Phong nói ra lo lắng của mình, đây cũng là lý do hắn rời núi đem lựu đạn đến.

    - Khả năng rất lớn..
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này