1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 82: Kỳ môn độn giáp
    Tả Đăng Phong nghe thấy tiếng cười ha hả, đa số phụ nữ ở Nam Kinh đã bị quỷ tử làm nhục rồi giết sạch, chỉ còn lại một số người nhượng bộ phục vụ nên mới sống sót, hai cô gái của Đồng Giáp chính là như vậy.

    Lướt đi hơn mười dặm, bỏ rơi Đồng Giáp xong , Tả Đăng Phong tìm một quán cơm nhỏ ăn uống qua loa, hỏi vị trí Nam Kinh Đồ Thư Quán, rồi mang theo cá sống đi tìm.

    Đồ Thư Quán nằm trên một con đường ở phía bắc thành, có diện tích khá lớn, kiến trúc cũ kỹ, có khoảng hai mươi mấy gian phòng rộng, cửa đóng chặt, bên trong tối mịt, nhân viên của thư quán đã sớm bỏ chạy rồi.

    Thấy Đồ Thư Quán không bị thiêu hủy, Tả Đăng Phong thở phào may mắn, may là bọn quỷ tử không hứng thú với sách vở, nếu không chắc đã chẳng còn gì.

    Thành Nam Kinh vốn chẳng còn bao nhiêu người sống, trời vừa tối, người trên đường càng ít. Tả Đăng Phong nhảy vào trong sân, thấy bên trong chia làm hai tòa nhà là đồ thư quán và hồ sơ quán. Trên cửa mỗi phòng ở các tòa nhà đều có treo biển viết loại sách chứa trong phòng, đa số là sách khoa học hiện đại. Tả Đăng Phong vốn chẳng hứng thú gì với khoa học, theo hắn khoa học là luôn phát triển, khoa học bây giờ qua tám mươi một trăm năm sau sẽ bị khoa học mới thế chỗ, nói trắng ra là không có tính cố định, không đáng để nghiên cứu. Thứ duy nhất đáng để nghiên cứu chính là lịch sử, lịch sử là những chuyện đã xảy ra, vĩnh viễn không thể thay đổi, có thể thông qua chúng tìm được quy luật và bản chất của sự việc.

    Nhưng hắn tới đây không phải để tìm hiểu cái gì cả, mà chỉ muốn tìm đọc tư liệu lịch sử mà thôi, nên Tả Đăng Phong tìm ngay phòng để sách về lịch sử cổ đại, đẩy cửa đi vào.

    Trong phòng có rất nhiều giá sách, to hơn thư viện của huyện Văn Đăng nhiều, sách báo để ở đây cũng nhiều hơn gấp mười mấy lần, được phân loại cực kỳ kỹ lưỡng cẩn thận, tàng thư cũng nhiều.

    Thập Tam giật cá trên tay Tả Đăng Phong chạy ra ngoài, còn hắn thì đi tìm sách về lịch sử thời Thương Chu. Những sách này đều do người đời sau biên soạn, vì thời Thương Chu chưa có giấy. Quyển tàng thư chính quy duy nhất có ở đây là quyển Nhị Thập Tứ Sử, do các đời hoàng gia chỉnh lí biên soạn lịch sử, do hai mươi bốn quyển sách Hán thư sử ký tạo thành, nội dung bên trong được ghi chép khá kỹ lưỡng tỉ mỉ. Tả Đăng Phong gom hai mươi bốn quyển sách lại rồi cau mày, một chồng sách dày thế này, còn cao hơn cả hắn.

    Cũng may hắn đã xác định được nội dung muốn tìm đọc, là khoảng thời gian Tây Chu năm đó suất lĩnh tám nước chư hầu, hoặc nói chính xác là xác định vị trí của tám nước đó, từ đó khoanh vùng phạm vi cần tìm. Tả Đăng Phong đọc rất kỹ, xác định được phạm vi của tám nước, hắn nhận ra chúng có một điểm kỳ quái, là tám nước đó luôn có hai nước kề liền nhau.

    "Dung" cùng "Lô" liền nhau, vị trí hiện nay là Hồ Bắc và Hồ Nam, khu vực này đầy rừng rậm rạp, Hồ Bắc Thần Nông khung và Hồ Nam Tương Tây đều ở khu vực này.

    "Mâu" và "Bộc" liền nhau, vị trí hiện nay là phía bắc Vân Nam và phía nam Tứ Xuyên. Khu vực này có ba con sông nhập vào một chỗ, là Nộ giang, Kim Sa giang và Lan Thương giang, tạo thành Hoàng Hà Trường Giang nước chảy cuồn cuộn.

    "Thục" và "Ẩn” liền nhau, hiện nay chính là phía bắc Tứ Xuyên và vùng Thiểm Tây, địa thế ở đây tương đối bằng phẳng, Tây An thời cổ đại còn được gọi là Trường An, là nơi được nhiều vương triều phong kiến cổ đại của Trung Quốc lập làm kinh đô.

    "Khương" với "Bành" liền nhau, vị trí hiện nay là Cam Túc và Tân Giang. Khu vực này trước đây là thảo nguyên và hồ nước mênh mông bát ngát, nhưng hiện nay đã trở thành sa mạc.

    Tám nước chư hầu chia làm bốn khu vực, liền kề với nhau, dựa theo lý luận cân bằng âm dương thì trong những nước cạnh nhau này chắc chắn phải có một con vật giúp cân đối với nhau, hay nói cách khác địa khí khu vực này không ổn định. Trước mắt Tả Đăng Phong chỉ biết trong nước Dung có rất nhiều khỉ. Khỉ là dương, thuộc Kim, nên Tả Đăng Phong đoán, nước Lô liền kề với nó hẳn phải là con gà là âm cũng thuộc Kim. Chiếc vòng trên cổ con khỉ ghi là 'Cửu dương Kim Dung', nên chiếc vòng trên cổ con gà sẽ phải ghi là 'Thập âm kim lô'.

    Tả Đăng Phong dùng cả đêm để đọc tư liệu lịch sử, so sánh vị trí địa lý, rồi suy nghĩ. Dù hắn không tinh thông về luật âm dương, nhưng hắn hiểu đạo lý âm dương tương khắc và âm dương tương sinh. Tả Đăng Phong cho rằng những con vật này xuất thế rất có thể là do một khu vực cực lớn bị âm dương không cân bằng mà sinh ra, sau khi xuất thế mới ảnh hưởng tới địa khí, cân bằng lại âm dương của khu vực này. Những con vật có Ngũ Hành giống nhau nhưng âm dương khác nhau tạo thành một đôi, ảnh hưởng tới địa khí khu vực nhỏ hơn ngay xung quanh chúng. Nhìn chung, mười hai địa chi là một đại chỉnh thể, nhưng chúng có thể chia ra làm năm tổ hợp nhỏ Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Trong đó, thổ( đất ) sinh vạn vật, cho nên thổ( đất ) phải cần tới bốn con để tạo thành chỉnh thể.

    Tìm kiếm mãi, Tả Đăng Phong vẫn chưa thể xác định được khu vực cụ thể phân bố những con vật còn lại. Nhưng hắn đã tìm ra được một vấn đề, đó là hai con vật ở hai nước "Khương" "Bành" có lẽ đã chết hoặc đã chạy tới nơi khác, vì vị trí của hai nước này trước đây là thảo nguyên nay đã thành sa mạc, chứng tỏ sự cân bằng âm dương đã bị phá vỡ, địa khí xuất hiện biến cố.

    Tương tự, muốn đoán những con vật còn lại có còn ở chỗ cũ hay không thì cũng đơn giản, đem so vị trí địa lý thời Thương Chu với hiện tại, nếu không có biến hóa gì lớn so với trước kia, nghĩ là chúng chưa chết hoặc chưa rời đi, còn nếu có thay đổi lớn, vậy có nghĩa ngược lại.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong rời khỏi phòng để sách lịch sử, tìm phòng chứa sách địa lý. Sau khi đọc qua rất nhiều tư liệu, cuối cùng cũng tìm ra được một kết quả khá là hài lòng, chính là trừ khu vực "Khương" "Bành" xảy ra biến đổi, những địa phương khác không thay đổi gì lớn so với ba ngàn năm trước, chứng tỏ mấy con vật vẫn còn ở đó.

    Vì thời Thương Chu đã cách đây gần ba ngàn năm, rất nhiều thông tin lịch sử không được ghi lại đầy đủ, vị trí tám nước năm đó bây giờ hậu nhân không cách nào kiểm chứng được, chỉ dựa theo Sử ký và Lý chí ghi lại, thì nước "Mâu" chắc là người Miêu hiện nay. Ngoài ra thời Thanh triều, Hàm Phong từng nhìn thấy một ít người ăn lông ở lỗ ở một địa điểm nằm trong khu vực Khương Bành, cả tộc người này đều mang họ Bành, như vậy chứng tỏ nước "Bành" có hậu nhân tồn tại. Trừ hai nơi này, những nơi khác không có thông tin gì.

    Đến gần giữa trưa, Tả Đăng Phong đi nhà xí, rồi trở về ngồi phơi nắng với Thập Tam. Cảm xúc của hắn không tốt lắm, không phải vì thức suốt một đêm, mà là sau khi đọc qua (( Cổ Kim Đồ Thư Tập Thành )), ngẫu nhiên phát hiện một tình huống bất ngờ.

    (( Cổ Kim Đồ Thư Tập Thành )) do tam ca của hoàng đế Ung Chính và thủ hạ là sử quan biên soạn ra làm tư liệu lịch sử cho hoàng gia, nguồn gốc chính quy, nên thông tin vô cùng chân thật. Tả Đăng Phong vốn muốn dùng quyển sách này để so sánh địa lý vị trí, nhưng hắn lại tìm thấy một điều khác, chính là trong sách này có ghi Khương Tử Nha đã từng học (( Thiên Triện Văn Sách )). Tương truyền, (( Thiên Triện Văn Sách )) là do thần tiên tặng cho hoàng đế thời điểm hoàng đế đánh nhau với Xi Vưu, được hoàng đế truyền lại cho đời sau. Trong quyển sách này có ghi lại "Binh pháp Thập Tam chương", "Luyện khí hai thiên", "Cô hư pháp mười hai chương", "Kỳ Môn Độn Giáp một ngàn lẻ tám mươi cục", chia làm bốn phương diện hành quân chiến tranh, tinh luyện binh khí kim loại, cơ quan trận pháp, dự đoán kỳ môn.

    Khương Tử Nha chỉ truyền mỗi "Kỳ Môn Độn Giáp một ngàn lẻ tám mươi cục" lại cho đời sau, sau này lại bị Trương Lương chém mất một phần nội dung, sáng tạo ra Kỳ Môn Độn Giáp mà hiện nay ai cũng biết.

    Tả Đăng Phong không bận tâm tới Thiên Triện Văn Sách về hành quân chiến tranh và tinh luyện binh khí vì hai nội dung này chẳng liên quan gì tới hắn. Hắn chỉ sợ cơ quan trận pháp và dự đoán kỳ môn. Rất có thể Khương Tử Nha đã cầm chân những con vật kia trong một khu vực nhất định, không phải bằng dây thừng, mà bằng trận pháp để chúng không thể chạy loạn.

    Như vậy có nghĩa là mức độ khó khăn mà hắn phải gặp đã tăng lên, không những phải tìm cho được những con vật kia, mà còn phải giải quyết được cơ quan, trận pháp mà Khương Tử Nha lưu lại. Hắn vô cùng đau đầu vì so với "Kỳ Môn Độn Giáp một ngàn lẻ tám mươi cục" hoàn chỉnh mà Khương Tử Nha sử dụng, Kỳ Môn Độn Giáp hiện nay của ông thầy tướng số chỉ là một phần nhỏ mà thôi. Nếu năm xưa Khương Tử Nha đoán ra được sau này sẽ có người tới bắt mấy con vật, chắc chắn ông ta đã nghĩ ra các biện pháp đối phó, nên bây giờ tìm tới, sẽ là rất gian nan, có thể phải bỏ mạng.

    Nghĩ tới bao nhiêu khó khăn, nhưng Tả Đăng Phong không hề chùn bước, ngược lại hắn còn có chút cao hứng. Hắn không sợ khó khăn, hắn chỉ sợ truyền thuyết kia không có thật. Chỉ cần nó có thật, nghĩa là lục âm âm bất tử cũng có thật, nếu khó khăn càng lớn, nghĩa là khi tìm đủ sáu con vật âm thì khả năng cứu Vu Tâm Ngữ sống lại cũng càng lớn.

    Nghỉ ngơi trong chốc lát, Tả Đăng Phong và Thập Tam rời khỏi Đồ Thư Quán. Người đời đều tưởng rằng tiền bạc tài sản là thứ tốt, kỳ thực thứ trân quý nhất chính là những tư liệu, sách lịch sử như thế này. Những thứ này nếu bị hủy mất, sau này không bao giờ có thể tìm lại được.

    Tả Đăng Phong đi về phía đông bắc, hắn muốn tới phái Mao Sơn tìm Kim Châm, báo cho hắn biết tình hình, đồng thời thỉnh giáo Kim Châm một ít vấn đề về trận pháp.

    Nam Kinh gần với Trấn Giang, nên trời vừa chạng vạng tối, Tả Đăng Phong đã đến Mao Sơn, gõ cửa bái sơn. Hắn chọn buổi tối mới tới vì hắn đang là kẻ thù của quân Nhật, không thể liên lụy phái Mao Sơn.

    "Vô Lượng Thiên Tôn, người có chuyện gì?" Một tiểu đạo đồng ra mở cửa. Người trong Đạo Môn không gọi người ngoài là thí chủ, chỉ có hòa thượng mới xưng hô như vậy.

    "Xin báo với chưởng giáo của quý phái, nói có Tàn Bào tới chơi." Tả Đăng Phong đáp. Hắn không muốn báo ra tên thật, nếu đã được người đời đặt cho danh hiệu là Tàn Bào thì cứ thế mà dùng.

    "Người chờ một chút." Tiểu đạo đồng đóng cửa lại.

    Không lâu sau, Tả Đăng Phong nghe thấy tiếng bước chân. Bước chân rất nhẹ, không hỏi cũng biết là Kim Châm ra đón.

    "Ha ha ha ha." Kim Châm mặc một chiếc đạo bào in hình âm dương vàng óng ánh đi ra mở cửa, cười ha hả giơ nắm tay phải ra, Tả Đăng Phong thấy thế rất vui vẻ, đưa nắm tay tới đối quyền.

    "Khách quý lâm môn, mở cả tám cửa ra. " Kim Châm hơi xoay người phất tay. Cửa lớn phái Mao Sơn phái mỗi bên có bốn cánh. Bình thường chỉ mở hai cánh, nghênh đón khách hành hương mở bốn cánh, nghênh đón bằng hữu giang hồ mở sáu cánh, nghênh đón chưởng giáo mới mở hết tám cánh.

    "Đại ca, không cần đâu!" Tả Đăng Phong tuy không hiểu hàm nghĩa của việc này, nhưng cũng đoán ra Kim Châm đang dùng quy cách trọng thể nghênh đón hắn.

    "Đừng lắm lời, vào mau!" Kim Châm lôi tay áo Tả Đăng Phong đi vào đại môn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 83: Phân rõ âm dương
    Kim Khâu kéo tay Tả Đăng Phong đi vào đại môn. Tiến vào đại môn, Tả Đăng Phong phát hiện Mao Sơn phái rất to lớn, chỉ riêng tiền viện đã chiếm diện tích hai mươi mấy mẫu, giữa sân là con đường lát gạch rộng chừng ba trượng, hai bên đường là nền đất cứng, đó ắt là nơi đệ tử Mao Sơn diễn luyện đạo pháp, phía sân nhỏ góc Tây Bắc là một cây đào thật lớn, cành lá rậm rạp nhưng không có trái.

    “Đỗ đại ca, làm trễ nãi giờ dạy của huynh.” Sau khi Tả Đăng Phong vào cửa liền thấy trong đại điện có rất nhiều đạo nhân, đạo cô niệm kinh tụng pháp, với lại trên người Kim Khâu mặc quần áo chính thức, chắc là đang chủ trì môn nhân tiến hành học tập.

    “Đừng ngại chuyện đó.” Kim Khâu nghe vậy liên tục khoát tay, kéo Tả Đăng Phong đi về phía đại điện.

    “Vào thiên sảnh đi, huynh và đệ là quan hệ cá nhân, vào đại điện không hợp lễ lắm.” Tả Đăng Phong lắc đầu đi về phía thiên sảnh phía tây. Kim Khâu thấy Tả Đăng Phong hiểu được lễ số, liền mỉm cười gật đầu, cùng hắn đi về thiên sảnh phía tây.

    “Đỗ đại ca, cây đào này chắc đã có lâu lắm rồi?” Tả Đăng Phong chỉ vào cây đào hỏi.

    “Hơn sáu trăm năm, đệ tử Mao Sơn chúng ta làm phép thường phải dùng đến kiếm gỗ đào. Nhà mình cũng phải trồng một cây, tránh cho đệ tử đi khắp nơi bẻ cành vặt lá.” Kim Khâu mở miệng cười nói. Hắn là người thông minh, gặp Tả Đăng Phong có tâm tư hỏi chuyện cây đào, hắn chỉ biết đem sự tình trả lời cho thấu đáo.

    “Tại sao cây không có quả?” Tả Đăng Phong tò mò quay đầu nhìn lại, phát hiện cành lá cây đào đúng là có dấu vết bị chặt qua, nhưng thân cây chính vẫn đầy đủ.

    “Cây đào nở hoa kết quả không thể dùng để làm phép, nó cũng giống như người, nở hoa kết quả chính là tiết ra Thuần Dương.” Kim Châm cười, đẩy đại môn Thiên điện ra, rồi lại phân phó đạo đồng theo sau chuẩn bị đồ ăn cho Tả Đăng Phong.

    Lúc này hai đạo đồng phía sau đang tò mò đáng giá Thập Tam bên cạnh Tả Đăng Phong. Nghe thấy chưởng giáo phân phó, một trong hai người lập tức thu hồi tầm mắt xoay người rời đi.

    “Đệ ăn rồi.” Tả Đăng Phong đưa tay sờ sờ đầu Thập Tam, Thập Tam tiến vào Mao Sơn vẫn trầm ổn theo bên cạnh hắn, không có tinh nghịch nhìn ngó xung quanh, Tả Đăng Phong thấy biểu hiện của nó như vậy rất hài lòng.

    “Dâng trà.” Kim Khâu hướng đạo đồng phân phó một câu, rồi đưa tay mời khách, Tả Đăng Phong gật đầu tạ lễ, bước vào Thiên điện trước, Thập Tam cũng không đi theo mà trèo lên gốc cây đào. Tả Đăng Phong thấy thế khẽ chau mày, nó thật là không thể khen ngợi được.

    Tiến vào thiên điện, đạo đồng đốt nến rồi lui ra ngoài, hai người phân chủ khách ngồi xuống.

    “Huynh đệ một đường vất vả.” Trên mặt Kim Khâu vẫn treo nụ cười.

    “May mắn đã không nhục mệnh, Ngọc chân nhân đã tìm được hầu tử trở về Thần Châu rồi. Bệnh tình đồ đệ huynh không có gì trở ngại chứ?.” Tả Đăng Phong khẽ mỉm cười hời hợt. Hắn trợ giúp Ngọc Phật thế nào cũng chưa nói ra, gặp bao nhiêu khó khăn, hung hiểm cũng không nói. Như hắn nhìn nhận, đã trợ giúp bằng hữu thì không có gì đáng để khoe khoang.

    “Đã phiền đệ tưởng nhớ, Thiên Lý bệnh đã khá hơn. Kể một chút sự tình ở Thiếu Lâm từ đầu đến cuối, để huynh xem đã nhận của đệ bao nhiêu nhân tình.” Kim Khâu sảng khoái cười nói.

    Tả Đăng Phong thấy hắn hỏi, liền sơ lược kể: đưa cơm ba ngày, cùng ba đại cao thủ Thiếu Lâm tự đối trận cùng với việc chống cự kẻ thù bên ngoài bảo hộ bản thể Ngọc Phật… mọi chuyện đều tóm tắt kể qua, ngay cả chuyện Ngọc Phật đưa hắn Thanh Phù trùng cũng không dấu giếm Kim Khâu.

    “Tu vi Minh Không không thua Thiết Hài Minh Tịnh, đệ làm thế nào đánh bại hắn?” Kim Khâu nghe xong cau mày hỏi.

    “Tu vi linh khí hắn so với Thiết Hài còn kém hơn một bậc, lúc cùng đệ so đấu linh khí, trong hung hiểm dùng mưu lấy Huyền Âm chân khí đóng băng hắn.” Tả Đăng Phong cũng không dấu giếm.

    “À.” Kim Khâu nghe vậy khẽ gật đầu, trên thực tế hắn cũng không rõ ràng Huyền Âm chân khí như lời Tả Đăng Phong nói là cái gì, bất quá hắn là chưởng giáo một phái, tự nhiên sẽ không đi hỏi chuyện riêng tư bí mật của người khác.

    “Không dối gạt đại ca, đệ sử dụng pháp môn hành khí là của nữ nhân, chính là theo đường luyện huyết hóa khí. Luyện huyết hóa khí làm cho âm khí trong cơ thể không đủ, dương khí quá thừa, cái Huyền Âm thủ này chẳng những có thể trung hòa âm dương khí trong cơ thể mà còn có thể giúp đệ phát ra linh khí chí âm chí hàn công kích địch nhân.” Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát rồi đưa tay phải lên, Kim Chân là bằng hữu đáng tin cậy.

    “Dùng vật bên ngoài trung hòa âm dương trong cơ thể không phải là kế lâu dài, tiếp tục như vậy thân thể đệ sẽ tổn hại rất lớn.” Kim Châm nghe vậy mặt lộ vẻ ân cần liên tục lắc đầu. Hắn không hỏi Tả Đăng Phong vì cớ sự gì phải sử dụng pháp môn hành khí của nữ nhân, hắn biết rõ nhất định Tả Đăng Phong có nổi khổ tâm và điều khó xử của hắn.

    “Không sao đâu.” Tả Đăng Phong cười nói. Có lẽ lời Kim Châm nói cũng có đạo lý, bất quá ít nhất hiện tại hắn cũng chưa phát giác có điều gì dị thường.

    Lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa, đạo đồng đưa nước trà tới. Kim Châm sai gã thu dọn cho Tả Đăng Phong một căn phòng, Tả Đăng Phong cũng không ngăn cản, khuya hôm nay nhất định không thể đi được.

    “Đệ chắc hẳn đã chứng kiến Kim Giáp Cương Thi của Thần Châu phái, đệ có nhận xét gì về nó?” Kim Châm nâng chung trà lên rồi bắt đầu chủ đề mới.

    “Đúng là uy mãnh, lại không sợ đao thương. Pháp thuật Đạo Môn thật là huyền diệu.” Tả Đăng Phong bội phục tự đáy lòng.

    “Phương pháp di hồn khống chế âm vật đối với bản thân người thi pháp cũng không có ích lợi, Ngọc Chân nhân không bị thương chứ?” Kim Khâu hỏi quanh quẩn kỳ thực vẫn là muốn hỏi tình huống của Ngọc Phật.

    “Không có, bất quá Ngọc Chân Nhân tính tính như có chút quái đản.” Tả Đăng Phong vì Kim Châm đánh động phòng ngừa trước.

    “Làm sao ngưng được tính khí kỳ dị ấy.” Kim Khâu bất đắc dĩ than thở.

    “Đại ca, huynh đã nghe nói qua quyển sách ((Thiên Triện Văn Sách)) chưa?.” Tả Đăng Phong thấy sự việc đã xong liền nói ra vấn đề của mình.

    “Cũng hơi nghe qua, theo huynh biết được nó không phải là sách, mà là ngọc điệp. Là tiền thân của kỳ môn độn giáp và mười hai chương Cô Hư pháp. Tả đệ, đệ vì cái gì mà hỏi điều này?” Kim Châm mở miệng hỏi.

    “Đệ muốn đi tìm sáu con vật âm tính trong mười hai địa chi, trước mắt đã có manh mối. Bất quá đệ hoài nghi, rất có thể Khương Tử Nha sẽ bố trí trận pháp trên khu vực sinh sống của chúng. Kỳ Môn Độn Giáp là tiên đoán thôi diễn, còn mười hai chương Cô Hư pháp có phải là trận pháp?” Tả Đăng Phong hỏi.

    “Đúng là trận pháp, hơn nữa là loại trận pháp thâm ảo nhất, hiện tại mười hai chương Cô Hư pháp đã thất truyền. Nếu như thật sự Khương Tử Nha bố trí trận pháp này, ở tình huống bình thường, đệ không có cách nào phá được.” Kim Châm nhíu mày trầm ngâm, thật lâu với thở dài nói.

    “Tại sao lại nói như vậy?” Tả Đăng Phong vội vàng truy hỏi.

    “Mười hai địa chi cùng mười Thiên Can sau khi đối ứng lẫn nhau thì còn dư ra hai địa chi. Hai địa chi dư ra này chính là ‘Cô’, cùng tương ứng với ‘Cô’ chính là ‘Hư’, bản thân cái ‘Hư’ này không tồn tại, người bày trận có thể tùy ý đặt ra cái ‘Hư’ này. Bởi vậy trừ phi chính bản thân người bày trận, thì người khác rất khó phá giải trận pháp đó.” Kim Châm nhíu mày nói.

    Tả Đăng Phong nghe vậy lập tức nhíu mày, xem ra sự tình so với hắn tưởng tượng còn muốn phức tạp và khó giải quyết hơn nhiều.

    “Đệ đừng có gấp, bây giờ đệ vẫn chưa thể xác định Khương Tử Nha có bày ra Cô Hư trận pháp hay không, nếu quả thật chính là loại trận pháp này, thì hầu tử của Ngọc Chân Nhân cũng không thể trốn ra.” Kim Châm mở miệng an ủi.

    Tả Đăng Phong nghe vậy chậm rãi lắc đầu, hắn biết là Kim Châm đang an ủi hắn. Hầu tử Ngọc Phật có thể chạy ra bởi vì rất có thể là do nguyên nhân động đất, lũ lụt bất ngờ phá hư mắt trận, những con vật khác khẳng định không có vận khí tốt như nó.

    “Việc do người làm, để huynh an bài một chút chuyện tình trong phái, rồi cùng đệ đi một chuyến.” Hồi lâu sau, Kim Châm phá vỡ trầm mặc nói.

    “Đa tạ đại ca, không thể làm phiền huynh được. Với lại huynh là chưởng giáo một phái, sao có thể nói đi là đi.” Tả Đăng Phong lắc đầu liên tục, từ chối ý tốt của Kim Châm. Tìm kiếm sáu con vật âm tính không phải là chuyện ngày một ngày hai, không thể mang theo Kim Châm, nếu không phái Mao Sơn sẽ không có người quản lý.

    “Không sao, việc này chỉ có đệ biết huynh biết, hiện tại nếu luận về trận pháp, phái Mao Sơn ta đứng thứ hai thì không ai dám đứng thứ nhất. Nhưng đối với loại pháp trận từ thời viễn cổ, huynh chưa từng tiếp xúc qua, nên cũng không nắm chắc.” Kim Châm nghiêm nghị nói.

    “Nếu không được, đệ sẽ tìm biện pháp khác.” Tả Đăng Phong lắc đầu nói. Hắn biết nửa câu đầu Kim Châm nói là để tạo sự tin tưởng cho hắn, câu sau nhằm mục đích để hắn đừng quá kỳ vọng.

    “Pháp thuật Mao Sơn phái chúng ta nghiêm cấm truyền ra ngoài, dù huynh có là chưởng giáo cũng không thể phá lệ, bất qua ta có thể chỉ rõ cho đệ biến hóa Âm Dương Ngũ Hành. Phàm là trận pháp luôn không thoát ly khỏi Âm Dương hòa hợp, Ngũ Hành tương sinh tương khắc. Đệ hiểu được biến hóa trong đó, ngày sau có thể tự mình nghĩ biện pháp phá trận.” Kim Châm nghĩ ngợi một lát rồi nói.

    “Mặc dù đệ không phải là người trong giang hồ, nhưng đệ biết rõ quy củ, đệ không thể học.” Tả Đăng Phong nghe vậy liên tục khoát tay.

    “Âm Dương Ngũ Hành biến hóa không phải là bí mật gì, huynh nói ra cũng không xem là phá hư quy củ của tổ sư. Hiện huynh lo lắng nhất chính là nói rõ đạo lý Âm Dương Ngũ Hành cho đệ, thì sau đó đệ có thể vì quá coi trọng Âm Dương Ngũ Hành mà phân tán tinh thần, khiến tiến triển của đệ chậm lại sau này không thể đạt tới đỉnh cao. Như vậy thì không phải huynh giúp đệ mà là đang hại đệ.” Kim Châm lắc đầu nói.

    “Vì sao lại có lời ấy?” Tả Đăng Phong nghi hoặc truy hỏi.

    “Đệ tu tập pháp thuật không có chiêu thức cụ thể, chỉ có pháp môn tu hành. Loại pháp thuật này không thích hợp khi lâm trận đối địch, nó thích hợp hơn với việc ngộ đạo trường sinh. Thật ra pháp thuật đệ tu tập mới là chính đạo, còn những người chúng ta toàn bộ đã chệch hướng nguồn gốc tu đạo. Nếu huynh nói cho đệ Âm Dương Ngũ Hành biến hóa, thì tựa như trên một gốc Thanh Tùng cao ngất trên trời lại mọc thêm nhiều cành lá, sẽ phân tán lực chú ý của đệ, sau này gốc Thanh Tùng chỉ xòe rộng ra mà không cao lớn lên được.” Kim Châm lắc đầu cười khổ.

    “Đệ sống không phải là để cầu trường sinh.” Tả Đăng Phong dứt khoát lắc đầu.

    “Đã như vậy, huynh sẽ chỉ rõ cho đệ hiểu về Âm Dương Ngũ Hành. Kỳ thực trên thế gian này mọi sự tình đều ẩn tàng thuyết Âm Dương bình hành (hòa hợp). Xa không nói, mượn mấy người chúng ta mà nói, thì ta am hiểu nhất là bố trí trận pháp, khu quỷ trừ yêu. Năng lực bày trận của Ngọc Chân Nhân hơi yếu, nhưng nàng tinh thông khống chế âm vật. Những thử này thì Vương Chân Nhân, Thiết Hài, Đồng Giáp chắc chắn là không biết, nhưng ba người bọn họ có tu vi linh khí cao hơn ta và Ngọc Chân Nhân. Đây chính là có dài có ngắn, có lợi có hại.

    Cô Hư trận pháp cũng không thoát ra khỏi đạo lý này. Nếu là trận pháp, tự nhiên sẽ có cái gì đó để trung hòa phá giải nó. Những đồ vật này sẽ được dấu giếm ở nơi rất bí mật, nhưng sẽ không cách xa trận pháp. Đạo lý này cũng giống như trong vòng mười trượng xung quanh rắn độc tất có thảo dược giải độc vậy.” Kim Châm cầm lấy chén trà uống một ngụm rồi đặt chén trà xuống nói tiếp: “Lý luận xuông như vậy ắt đệ khó lý giải, huynh sẽ đưa vài ví dụ cho đệ làm mẫu xem.”

    “Chính Đông, đi lấy sổ ghi chép công đức tới đây.” Kim Châm nói đến đây liền nhìn đạo đồng sai bảo. Gã vừa nghe liền theo hướng chánh điện chạy đi, không lâu sau đã cầm theo một tập giấy được đóng thành sổ ghi chép, chạy lại dâng hai tay lên cho Kim Châm.

    Kim Châm đưa tay nhận lấy, lật từng trang xem, dường như đang tìm kiếm cái gì đó. Mặc dù Tả Đăng Phong không rõ Kim Khâu đang làm gì, nhưng cũng chỉ có thể yên tĩnh đợi chờ.

    “Bây giờ là lọan thế, đạo quan cũng phải tiếp nhận hương khói, hơn hai trăm người dù sao cũng phải có cơm ăn.” Kim Châm nhìn Tả Đăng Phong giải thích. “Bất quá những những người dâng hương, quyên tiền cũng không cầu Mao Sơn giáo chúng ta dạy gì, bọn họ có yêu cầu gì cũng đều viết lên sổ ghi chép công đức.”

    “Bản tính bình thường của con người” Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    “Chính Đông, ngươi đi gọi bốn vị sư huynh đến đây.” Kim Châm vừa nhìn sổ ghi chép công đức vừa hướng đạo đồng nói, gã nghe được lập tức xoay người chạy ra ngoài. Chốc lát sau, bốn đạo nhân trẻ tuổi tiến vào, Kim Khâu nhìn bọn họ đứng ngoài cửa, hạ lệnh phân phó từng nhiệm vụ. Là để cho bốn người bọn họ xuống núi, tìm bốn hộ dâng hương báo tin. Báo cho bọn họ, chưởng giáo Mao Sơn muốn đích thân giá lâm, vì bọn họ mà xử lý công việc yêu cầu.

    Bốn việc này theo thứ tự là: sửa phong thủy nơi ở, tìm vùng đất tốt, khu trừ ngoại vật phụ thể, diệt oán quỷ quấn thân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 84: Lời vàng ngọc
    "Cẩn tuân pháp chỉ của chưởng giáo sư thúc." Bốn đệ tử Mao Sơn lập tức lên tiếng vâng lời, rời khỏi Thiên Điện đi làm việc.

    "Đa tạ Đỗ đại ca." Tả Đăng Phong đứng dậy cảm ơn Kim Châm. Hơn mười trang đầu của sổ công đức ghi lại rất nhiều thỉnh cầu của khách hành hương, bốn cái Kim Châm chọn đều mang tính đại biểu cho sự kiện, mục đích đương nhiên là thông qua việc giải quyết những chuyện này để giúp Tả Đăng Phong hiểu rõ đạo lý về âm dương Ngũ Hành và cách thức xử lý, Tả Đăng Phong rất hiểu.

    "Đừng làm như người xa lạ vậy, có điều vận khí những người này thực là tốt, bình thường những chuyện thế này ta đều để cho môn nhân đệ tử đi làm." Kim Châm cầm lấy chén trà, ý bảo Tả Đăng Phong uống trà.

    "Đại ca có đồng môn cùng thế hệ à?" Tả Đăng Phong nâng chung trà lên, tiện miệng hỏi. Bốn môn nhân vâng mệnh xuống núi gọi Kim Châm là sư thúc, chứng tỏ Kim Châm có sư huynh.

    " Đệ tử thân truyền của tiên sư tổng cộng có bốn người, ta đứng chót, xấu hổ làm chưởng giáo, đứng trên một trăm hai mươi lăm người." Kim Châm thuận miệng đáp.

    "Những đạo trưởng trong chánh điện quan hệ như thế nào với đại ca?" Chính sự đã nói xong, hai người bắt đầu tán sang việc nhà.

    "Họ là đệ tử của ba vị sư huynh của ta, nên gọi ta là sư thúc, nhưng họ không được học đạo thuật cao thâm."

    "A?" Tả Đăng Phong hiếu kỳ. Thì ra không phải đệ tử Mao Sơn nào cũng có tư cách học pháp thuật.

    "Mao Sơn tổ huấn, chỉ có đệ tử thân truyền của chưởng giáo mới có tư cách học pháp thuật cao thâm. Trong số một trăm hai mươi lăm đại đệ tử, chỉ có bốn sư huynh đệ chúng ta được học pháp thuật chính thống. Ba sư huynh của ta không được quyền truyền thụ pháp thuật cao thâm cho đệ tử, chỉ có đệ tử của ta mới có tư cách học, làm như vậy là để đảm bảo việc truyền thừa pháp thuật chỉ theo một mạch mà thôi. " Kim Châm cũng không giấu diếm bí mật của tông môn.

    "Đại ca có mấy đệ tử thân truyền?" Tả Đăng Phong tò mò hỏi.

    "Ta chọn đệ tử cực kỳ nghiêm khắc, hiện tại chỉ có một mình Thiên Lộ, người này tính tình nhân thiện, ngộ tính rất cao, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, nó sẽ trở thành chưởng giáo Mao Sơn đời kế tiếp." Kim Châm gật gù, làm sư phụ mà gặp được một đồ đệ tốt thực không dễ dàng.

    Tả Đăng Phong cũng gật đầu. Ở phái Mao Sơn, việc phân chia đẳng cấp rất là nghiêm ngặt, không phải đệ tử thân truyền thì không có cơ hội học pháp thuật cao thâm, quy định này có vẻ vô tình nhưng trên thực tế lại hợp với pháp tắc của tự nhiên.

    "Huynh đệ, trời không còn sớm, đệ về phòng nghỉ đi. Những gia đình kia cách chỗ này cũng khá xa, chúng ta trong thời gian ngắn không thể đi được, để ta sắp xếp việc trong phái một chút, sáng sớm mai chúng ta sẽ xuống núi." Kim Châm đặt chén trà xuống đứng lên.

    Tả Đăng Phong gật đầu, đi theo đạo đồng tới phòng nghỉ. Phòng rất sạch sẽ, chăn nệm mới tinh, Tả Đăng Phong cả người dơ bẩn nên không dám đụng tới mớ chăn nệm, mà để nguyên quần áo nằm lên ghế ngủ, nhưng Thập Tam thì không, nó nhảy lên giường, nằm sấp ngủ.

    "Đừng gõ, chưởng giáo đã dặn, không phải đưa nước rửa mặt." Mới sáng sớm, Tả Đăng Phong đã nghe ngoài cửa có tiếng nói nhỏ. Hắn hiểu ngay Kim Châm suy nghĩ chu đáo, nếu bảo đạo đồng đưa nước rửa mặt tới, thì khác gì bảo Tả Đăng Phong dơ bẩn, nên Kim Châm mới dặn không đưa, để Tả Đăng Phong khỏi chạnh lòng.

    "Đừng đừng, tôi không rửa mặt thật, nhưng tôi muốn rửa tay!" Tả Đăng Phong vội kêu to, mở cửa.

    Thu xếp mọi việc, ăn sáng xong, Kim Châm tới gọi Tả Đăng Phong đi. Hôm nay Kim Châm mặc đạo bào chính thức của mình, có thêu hình âm dương bát quái, sắc vàng óng ánh, chân đi giày nhẹ đế trắng, đầu đội đạo quan phù dung, tay cầm phất trần, rất có tư thế oai hùng hiên ngang, tiên phong đạo cốt.

    Chưởng giáo xuất hành là việc lớn, mọi người đều phải tiễn đưa, tám người đi theo tùy tùng.

    "Chẳng phải ta thích làm thế này đâu, thực ra ta rất chán ghét cái nghi thức này, nhưng đây là quy củ do tổ tiên truyền lại." Hai người sóng vai đi về phía trước.

    "Đại ca, chúng ta tới chỗ nào trước?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Đến chỗ nhà của huyện thái gia trước." Kim Châm chỉ về phía tây.

    Đi hơn hai mươi dặm, đoàn người tới thị trấn, huyện trưởng biết tin Kim Châm muốn đích thân tới xem phong thuỷ cho hắn nên đã sớm ra cửa thành chờ. Đối với Tả Đăng Phong, Kim Châm chỉ là một bằng hữu đáng để kết giao, nhưng với những người thế tục, hắn chính là thần tiên, nên chuyện hắn tự mình tới làm huyện trưởng kích động tới mức nói năng lộn xộn cả.

    "Làm chính sự trước.” Kim Châm từ chối huyện trưởng mời ăn uống, yêu cầu huyện trưởng dẫn mọi người tới nhà lão.

    Đoàn người đi tới một tòa nhà cũ. Đây là tổ trạch của lão, lão vẫn luôn ở chỗ này. Tổ tiên từng có một tuần phủ, một đạo đài, đến lão thì chỉ còn là một huyện trưởng, nên huyện trưởng cảm thấy phong thuỷ của tổ trạch có vấn đề, hay nói thẳng ra là ba đời liên tiếp, quan chức càng ngày càng nhỏ.

    Tổ trạch này rất lớn, phân ra tiền viện và hậu viện. Trong tiền viện hậu viện đều có sương phòng, cửa gỗ to nặng, cả kiến trúc có vẻ rất cổ điển, vững chãi, trầm ổn.

    Kim Châm đi quanh sân một vòng, rồi đến ghế đá hậu viện ngồi xuống, huyện trưởng và Tả Đăng Phong ngồi theo.

    " Vận mệnh và vận thế của con người do rất nhiều yếu tố quyết định, quan hệ vô cùng phức tạp, nói đơn giản có ba nhân tố quan trọng nhất. Thứ nhất chính là thiên thời, thiên thời là chỉ gia đình, là do tổ tông tích đức hoặc tạo ra nghiệp chướng sẽ dẫn đến sự ảnh hưởng tốt hoặc xấu tương quan. Một người khi còn sống trên đời dù có làm chuyện tốt hay chuyện xấu cũng không ảnh hưởng gì tới vận thế và tuổi thọ của người đó, người đó sẽ không được ban thưởng khi làm điều tốt hay bị trừng phạt khi làm điều xấu, mà kẻ được ban thưởng hay trừng phạt chính là con cháu của hắn. Cổ Ngữ có câu 'Họa đến tử tôn' và 'Phúc manh tử tôn' chính là dựa trên đạo lý này. Sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của thần minh đối một người chính là chặn không để cho huyết mạch của hắn tiếp tục kéo dài, nói theo lời của chúng ta là đoạn tử tuyệt tôn. Có người cho rằng tử tôn là vô tội, nhưng kỳ thật họ cũng có chút ít quan hệ, vì họ là huyết mạch được truyền lại. Tổ tiên của họ làm việc tốt tích được công đức, thì họ cứ việc yên tâm hưởng lợi, tổ tiên làm việc xấu tổn thương âm đức, thì họ cũng sẽ phải chịu phạt thay." Kim Châm chậm rãi nói.

    "Đại ca, tại sao kẻ gây chuyện không bị báo ứng ngay?" Tả Đăng Phong hỏi. Tuy lời giảng giải của Kim Châm chẳng liên quan gì tới trận pháp, nhưng Tả Đăng Phong vẫn thấy hứng thú, vì hắn hiểu những lời này bình thường không thể được nghe.

    "Đệ có từng nghe cổ ngữ có câu 'Nắp quan định luận' chưa? Ưu khuyết điểm của một người thì chỉ có đến khi hắn chết người ta mới có thể kết luận, một người cả đời làm ác nhiều hơn hay làm việc thiện nhiều hơn thì cũng phải đến lúc chết mới có thể xác định chính xác. Cho nên con cháu của một người sẽ phải hứng kết quả từ những gì người đó làm ra trong đời. Thần minh sẽ không làm cái chuyện vụn vặt là ghi dồn lại tất cả rồi giải quyết luôn một lần vào cuối đời con người." Kim Châm khẽ liếc qua huyện trưởng, hiện nay thị trấn này đã bị quỷ tử chiếm lĩnh, nói trắng ra là huyện trưởng này chính là hán gian. Kim Châm tới xem nhà cho hắn chỉ để Tả Đăng Phong có cơ hội quan sát đạo lý âm dương Ngũ Hành.

    "Phải phải phải, lời của Đỗ Chân Nhân thực là vàng ngọc, cẩu thả một chốc sẽ phải hối hận cả đời." Huyện trưởng gật gù.

    "Ta cũng chỉ là nói đạo lý mà thôi, thiên thời là gia đình, và gia đình là không thể nào thay đổi. Cái thứ hai có khả năng ảnh hưởng vận mệnh là địa lợi, địa lợi do hai phương diện tạo thành, một là tiên thiên địa khí, hai là hậu thiên địa khí. Người ta sinh ra được bảy bảy bốn mươi chín ngày thì ba hồn bảy vía mới toàn bộ hạ xuống đất, nhập vào địa khí. Sau này dù người đó có ở nơi nào, ở đâu thì địa khí cũng sẽ ảnh hưởng tới vận số của hắn, dù hắn có dời đến chỗ khác ở thì khí tức của hắn vẫn luôn tương liên với nơi hắn đã sinh ra, đây là tiên thiên địa khí. Nơi một người sinh sống và lớn lên sẽ ảnh hưởng tới vận thế của hắn, nhưng ảnh hưởng này không lớn, đây gọi là hậu thiên địa khí. Trong địa khí, hậu thiên địa khí chiếm ba thành, tiên thiên địa khí chiếm bảy thành.

    Điểm thứ ba chính là nhân hòa, nhân hòa cũng gồm hai phương diện, quan trọng nhất đúng là vợ hoặc chồng. Vợ chồng có khí tức tương thông, vận thế của người vợ sẽ quyết định vận thế của người chồng. Ngoài ra bạn bè cũng quan trọng, nếu đồng liêu hoặc người cộng sự tương khắc với mình, tất sẽ ảnh hưởng tới vận thế, nhưng chiếm tỉ trọng rất nhỏ. Cuối cùng, có thể thay đổi vận số có ba biện pháp, một là có tổ tiên làm điều tốt, hai là lựa chọn chọn vị trí nhà cửa tốt, ba là tìm được người bầu bạn tốt." Kim Châm giảng giải vô cùng tỉ mỉ.

    "Chân nhân, người xem tòa nhà này của tôi có cần phải sửa chỗ nào không?" Huyện trưởng hỏi vấn đề hắn quan tâm nhất.

    "Tòa nhà này đã xây quá lâu, có oan hồn quanh quẩn, phải làm pháp sự, và sửa lại cách bố trí phòng ốc một chút." Kim Châm mặt rất nghiêm túc.

    "A? !" huyện trưởng tái mặt, chưởng giáo Mao Sơn chính là tuyệt thế cao nhân, cao nhân nói có quỷ thì nhất định có quỷ. Nhưng hắn không biết chưởng giáo Mao Sơn chỉ đang hù dọa người ta thôi, tuy Tả Đăng Phong không thấy được hồn phách, nhưng hắn có thể cảm nhận được sự hiện hữu của chúng, tòa nhà này rất sạch sẽ, làm gì có quỷ quái nào, rõ ràng là Kim Châm hù dọa lão.

    "Đỗ Chân Nhân, xin ngài cứu tôi." Huyện trưởng cầu xin.

    "Ừ, ông tránh đường đi, ta phải lập đàn làm phép." Kim Châm đứng dậy, khẽ phất tay với đệ tử Mao Sơn, mọi người lập tức đi vào sân nhỏ bố trí pháp đàn.

    "Đại ca, phong thuỷ nhà này có vấn đề à?" Tả Đăng Phong thấy huyện trưởng chạy về hậu viện, nhỏ giọng hỏi.

    "Không có, vị trí nhà này chắc chắn đã được thầy phong thuỷ chỉ cho, rất tốt." Kim Châm vừa nói vừa nhún chân, nhảy vọt cả mười trượng, Tả Đăng Phong nhảy theo.

    "Phong thuỷ chia làm thượng trung hạ tam phẩm, hạ phẩm là có đủ ngũ hành trong phạm vi sân nhỏ, trung phẩm là đủ ngũ hành trong vòng mười dặm, thượng phẩm là đủ ngũ hành trong vòng trăm dặm. Tòa nhà này chính là trung phẩm, đệ nhìn kỹ xem." Kim Châm nhỏ giọng chỉ bài, hai người khi nhảy lên có thể dừng lại trên không trung một thời gian ngắn.

    Tả Đăng Phong cúi đầu xuống nhìn, nhưng hắn chẳng biết vật nào là thuộc ngũ hành, Kim Châm liền chỉ về phía tây bắc"Đó là cái gì?"

    "Hình như là một chỗ tinh luyện kim loại." Tả Đăng Phong đáp. Ở một ngọn núi phía tây bắc cách khoảng tám dặm có một cái ống khói, lúc này đang bốc khói.

    "Đúng, đó là nơi tinh luyện đồng, hoạt động từ rất lâu rồi." Kim Châm hạ xuống đất, Tả Đăng Phong xuống theo, ánh mắt mọi người nhìn Tả Đăng Phong lập tức có biến hóa lớn, không dám coi thường hắn là ăn mày nữa.

    "Nhưng chỉ có kim, đâu có thủy hỏa thổ?" Tả Đăng Phong thắc mắc.

    "Tinh luyện kim loại cần nhiều củi, làm lạnh kim loại cần nhiều nước, hòa tan kim loại dĩ nhiên phải dùng lửa, đất thì chỗ nào cũng có, đôi khi Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ không hề tách rời nhau, sau này đệ đi tìm mười hai địa chi phải chú ý điểm này." Kim Châm giải thích.

    "Vậy tại sao lại chỉ tốt cho một cái nhà này?" Tả Đăng Phong vỡ lẽ, lại nghĩ ra một vấn đề khác.

    "Khu mỏ đồng này có hình quạt quây tròn, mà ngay giữa nó chính là tòa nhà này." Kim Châm giơ tay minh họa.

    "Ra vậy. Vậy nếu tòa nhà không có vấn đề, sao chức quan lại càng ngày càng nhỏ?" Tả Đăng Phong cười. Tả Đăng Phong rất thông minh, hắn không hiểu âm dương Ngũ Hành là bởi vì chưa có ai dạy cho hắn mà thôi.

    " Luật pháp cổ đại quy định hoàng đế có thể có tám mươi mốt nữ nhân, chư hầu có thể có chín cái, quan viên có thể có ba cái, dân chúng bình thường chỉ có thể có một, sở dĩ có loại quy định này là bởi vì người làm ra luật đó hiểu được cân bằng âm dương. Những người như hoàng đế, chư hầu, quan viên, có vận số vượt xa dân chúng bình thường, chỉ một nữ nhân đơn thuần không đủ để cân đối vận số quá mạnh của bọn họ, cho nên mới có mấy con số tám mươi mốt, chín, ba để cân đối, nếu ít hơn số lượng này, vận số sẽ bị lệch đi, nhưng nếu nhiều hơn, vận số sẽ bị yếu bớt. Lão huyện trưởng này có tới bảy người vợ bé, cho nên sẽ không duy trì được bao lâu." Kim Châm vạch trần vấn đề. Kỳ thật tòa nhà không có vấn đề, có vấn đề chính là người ở trong nhà.

    "Được rồi, để ta làm chút pháp sự, rồi tí nữa dẫn đệ tới một gian phòng, hướng dẫn cách bố trí phòng như thế nào mới cân đối được âm dương, có đầy đủ ngũ hành.” Kim Châm khẽ cười.

    "Đã không có quỷ, huynh cúng bái hành lễ làm gì? Người ta đều đang nhìn vào. " Tả Đăng Phong đi theo vào trong hậu viện chép miệng.

    "Đùa giỡn một tí, nếu không tí nữa làm sao lấy tiền..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 85: Loại con rùa đen
    Kim Châm mở đàn làm phép, đất bằng nổi gió, sinh ra khói mịt mù, thanh thế khiến cho con người ta sợ hãi, cực kỳ thần bí.

    Tả Đăng Phong đứng một bên hờ hững quan sát. Là người sáng suốt đương nhiên hắn có thể nhìn ra môn đạo bên trong, Kim Châm cúng bái hành lễ thuần túy là lừa gạt người. Thật ra, chân chính trừ quỷ căn bản là không có lắm chiêu nhiều thức, cũng chẳng cần vẽ vời ra nhiều động tác võ thuật đẹp mắt như vậy. Kim Châm đã cố ý phức tạp hóa sự việc đơn giản bởi một lẽ là muốn làm cho bắt mắt. Thân là chưởng giáo Mao Sơn nên y cũng có chỗ khó xử của mình. Nhiều môn đệ há mồm chờ ăn như vậy, cho nên so với Tả Đăng Phong y cần tiền hơn nhiều.

    Việc cúng bái hành lễ của Kim Châm dây dưa kéo dài hơn hai mươi phút đồng hồ. Chà xát lưu huỳnh và đá quặng ni-trát ka-li lẫn vào nhau khiến cho trong sân mịt mù khói. Huyện trưởng và gia quyến của lão nhìn hoa hết cả mắt, bội phục đến mức cúi đầu rạp xuống đất. Buổi cúng bái hành lễ vừa kết thúc, mọi người lập tức đi lên khen ngợi không ngượng miệng. Kim Châm khổ não cười nhìn Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong hiểu ý mỉm cười đáp lại. Kim Châm đã là thái đẩu trong huyền môn, mà trong nhận thức chung của người đời, kẻ nổi danh đương nhiên có bản lĩnh, cho nên họ đều sùng bái y một cách mù quáng. Bất kể y làm cái gì, trong mắt của người đời đó đều là việc đúng. Thậm chí y dừng lại uống nước trong lúc làm phép, bọn họ cũng cho rằng Kim Châm hành động như vậy là mang thâm ý.

    Tiền nhang đèn đương nhiên không thể thiếu, năm tờ đại dương. Tuy nhiên, Kim Châm không hề mó tay đến, mà do đạo nhân tùy tùng tiếp nhận. Lúc nhận tiền vẻ mặt gã còn kiêu căng, ngay cả một câu cám ơn cũng không có.

    "Đi thôi, vào nhà xem sao. Đã nhận tiền thì phải giúp lão làm vài chuyện." Kim Châm rời khỏi đàn làm phép, dẫn Tả Đăng Phong đi về phía hậu viện. Đồ dùng để làm phép đương nhiên sẽ do tùy tùng thu thập, còn y mười phần ra dáng chưởng giáo Mao Sơn.

    Chỗ ở của huyện trưởng chia ra tiền viện và hậu viện. Hậu viện là chỗ ở của thê thiếp, hai bên trái phải có tất cả sáu gian phòng. Khu phòng phía đông đều đã có người ở, phía tây chỉ có một gian phòng theo hướng chính bắc, đó là nơi ở của Thất Di Thái. Đông là lớn, làm như vậy là để phân chia tôn ti địa vị của thê thiếp.

    Hai người đi vào gian phòng đầu tiên ở phía đông. Đây là phòng ở của vợ cả huyện trưởng, bài trí tương đối đơn giản. Kim Châm bảo mọi người chờ ở bên ngoài, chỉ dẫn Tả Đăng Phong theo vào trong phòng dạo qua một vòng.

    "Ngươi thử xem qua xem, liệu ngũ hành cái phòng này có cân đối hay chăng?" Kim Châm mở miệng hỏi.

    "Không cân đối, mộc quá vượng. Có lẽ nên chuyển một vài đồ gia dụng đi." Tả Phong quan sát xung quanh một lượt rồi lên tiếng trả lời. Nền căn phòng được lát bằng gạch màu xám tro. Đám gạch đó đã được nung qua cho nên Tả Đăng Phong cho rằng chúng đã bao gồm cả thổ và hỏa. Trong phòng còn có một cái vạc, tuy nhiên bên trong lại không có cá mà nuôi một con rùa trường thọ. Rùa sinh sống trong nước cho nên Tả Đăng Phong cho rằng nó thuộc thủy. Đại bộ phận đồ gia dụng trong phòng được chế tạo bằng gỗ. Sau khi cân nhắc tổng thể, Tả Đăng Phong đã đưa ra kết luận nói trên.

    "Hoàn toàn chính xác là mộc vượng, nhưng không cần chuyển đồ gia dụng đi, có lẽ chỉ cần bỏ con rùa đen đi." Kim Châm lắc đầu cười nói.

    "Vì sao?" Tả Đăng Phong nhíu mày đặt câu hỏi.

    "Nữ chủ nhân của căn phòng này thuộc hỏa. Trong ngũ hành, mộc sinh hỏa, cho nên mộc tính trong phòng sẽ rất có ích đối với bà ta. Tuy nhiên mộc tính quá nặng cũng không được, điều đó sẽ làm cho tính khí nữ chủ nhân nóng nảy. Chuyển đồ gia dụng đi chỉ trị phần ngọn mà không trị được phần gốc, hơn nữa còn có thể làm xu thế vận mệnh của bà ta dần suy giảm. Con rùa đen thuộc thủy. Trong ngũ hành, thủy sinh mộc. Có con rùa đen ở đây, trong phòng sẽ tăng thêm mộc tính, mộc tính lại tăng thêm hỏa tính. Cho nên bỏ con rùa đen đi là biện pháp chính xác nhất, rút củi dưới đáy nồi, điều hòa âm dương." Kim Châm giải thích.

    "Con rùa đen vốn chính là thuộc thủy, nước cũng có thể điều hòa hỏa tính." Tả Đăng Phong nói ra điều nghi hoặc của mình. Hắn cảm thấy phương pháp xử lý của Kim Châm khá luẩn quẩn.

    "Thủy không thể điều hòa hỏa tính mà chỉ có thể khắc chế. Khi xem nhà cửa phải tránh Ngũ hành xung khắc, nếu không sẽ gây hại cho người sống trong đó. Cách xử lý chính xác là phải dùng phương pháp tăng giảm để điều hòa. Hỏa quá vượng vậy sẽ giảm mộc, mộc quá vượng vậy sẽ giảm thủy, nước quá nhược vậy thêm kim. Nói trắng ra là phải chữa trị dứt điểm phần gốc, tuyệt không thể làm mỗi phần ngọn." Kim Châm kiên nhẫn giải thích.

    "Thì ra là thế! Đúng rồi, làm sao huynh lại biết bà cả thuộc mệnh hỏa?" Tả Đăng Phong gật đầu hỏi lại.

    "Muốn biết mệnh ai đó thực sự thuộc về hành nào một cách chuẩn xác nhất thì phải xem bát tự. Tuy nhiên, nếu ta xem bát tự của mấy vị phu nhân đó sẽ khiến bọn họ coi thường. Cho nên ta căn cứ ngay vào tính cách của từng người tương ứng với hành nào mà suy ra mệnh của người đó.

    Người thuộc mệnh Hỏa thì năm sinh trong bát tự bắt đầu bằng Bính và Đinh. Những người mệnh này có tính cách vội vàng xao động, có năng lực nhưng không biết cách ứng xử. Thiết Hài chính là người thuộc mệnh này.

    Người thuộc mệnh Thổ thì năm sinh trong bát tự bắt đầu bằng Mậu và Kỷ. Người mệnh này trầm ổn thủ tín, cực kỳ thanh cao, tật xấu là tư duy cố chấp có hơi hướm bảo thủ. Ngọc chân nhân và ta đều thuộc mệnh Thổ.

    Người thuộc mệnh Kim thì năm sinh trong bát tự bắt đầu bằng Canh và Tân. Người mệnh này có nghị lực, có dã tâm. Tuy nhiên, khiếm khuyết trong tính cách chính là tầm nhìn hạn hẹp, mang nặng tính thực dụng. Đồng Giáp nhiều khả năng là mệnh Kim.

    Người thuộc mệnh Mộc thì năm sinh trong bát tự bắt đầu bằng Giáp và Ất. Người mệnh này có tính tình hiền hoà, lòng dạ từ bi, cực kỳ thông minh, nhân duyên rất tốt. Vương chân nhân chính là người thuộc mẫu như vậy.

    Người thuộc mệnh Thủy thì năm sinh trong bát tự bắt đầu bằng Nhâm và Quý. Người mệnh này có tư duy nhanh nhẹn, cực kỳ cố chấp, lòng tự trọng lại cao, đối xử với bản thân và với người khác đều vô cùng nghiêm khắc." Nói đến đây, Kim Châm quay nhìn sang Tả Đăng Phong.

    "Chẳng qua bà cả kia chưa từng nói một câu, làm cách nào mà huynh nhìn ra bà ta thuộc mệnh Hỏa?" Trái Đăng Phong cười ngượng ngập chuyển chủ đề. Kim Châm cố ý nhắc đến người mệnh Thủy sau cùng bởi thật ra là muốn nói cho hắn nghe.

    "Tráp đựng tiền có móc ba sợi xích, chổi lông gà đã quật đến mức rụng sạch lông, bà ta không thuộc mệnh Hỏa mới là lạ." Kim Châm cười đáp lại. Sau khi y nhắc nhở, Tả Đăng Phong mới phát hiện ra trên cái tráp đựng tiền trong phòng có móc ba sợi xích bằng đồng, lông trên cái chổi lông gà ở đầu giường đã sắp rụng sạch. Không cần nói cũng biết, bà cả này đã không ít lần đánh đập tiểu thiếp.

    "Đại ca quả thật là mắt sáng như đuốc." Tả Đăng Phong khâm phục khả năng quan sát tinh tế của Kim Châm từ tận đáy lòng.

    "Không phải là khiêm tốn mà bản thân ta thực sự chỉ thông hiểu sơ sài mà thôi. Đệ nhất định phải học đi đôi với hành, ngàn vạn lần không nên rập khuôn. Bằng không thì coi như ta đã thật sự hại đệ rồi." Kim Châm nghiêm mặt nói.

    "Đệ hiểu rồi. Nhìn tiểu tiết biết toàn bộ sự vật, đọc một bài thơ mà thông hiểu trăm quyển sách." Trái Đăng Phong gật đầu công nhận. Kim Châm chỉ dạy cho hắn đạo lý dễ hiểu với mục đích là hi vọng hắn có thể tự mình tìm hiểu và suy diễn rộng ra.

    Nghe thấy vậy, Kim Châm hết sức yên tâm. Y vươn tay ép linh khí ra ngoài, cách không bắt con rùa đen trong vạc ném ra ngoài sân nhỏ để "Phóng sinh".

    Ngoài cửa, mọi người đã đợi cả buổi, đến cuối cùng lại nhìn thấy Kim Châm ném con rùa đen ra ngoài, lập tức trợn mắt há mồm.

    "Tổi thọ con rùa đen vượt quá người thường, nuôi dưỡng nó vừa vô ích vừa có hại." Kim Châm vừa bước ra ngoài cửa phòng vừa mở miệng nói. Những câu y vừa nói kỳ thật chỉ là ngụy trang. Lời nói chân thật thì chỉ nói cho bằng hữu nghe, còn lời nói dối là để che dấu chân tướng.

    Tuy cảm thấy kinh ngạc, nhưng đám người huyện trưởng vẫn biết Kim Châm làm như vậy đương nhiên có đạo lý của y, vì vậy vội vàng phái người ôm con rùa đen đi phóng sinh.

    Sau đó Kim Châm tiếp tục dẫn Tả Đăng Phong đi vào mấy cái gian phòng khác. Lần này y không hề mở miệng xen vào, mà để mặc Tả Đăng Phong ra tay xử trí. Tả Đăng Phong có năng lực lĩnh ngộ rất mạnh, xử trí cực kỳ thoả đáng. Nhưng khi đến gian phòng của Thất di thái, ý kiến xử trí của Kim Châm và Tả Đăng Phong đã xảy ra xung đột. Thất di thái là người tân tiến, trong phòng có rất nhiều đồ vật bằng nhựa plastic. Kim Châm không biết gì về nhựa plastic nên cưỡng ép suy diễn nó thuộc về hành Mộc; Còn về phần Tả Đăng Phong, do trước đây đã từng tiếp xúc với khoa học hiện đại cho nên hắn biết rõ nhựa plastic được tinh chế từ dầu mỏ, có thể liệt vào hành Thủy. Sau khi tranh luận, Kim Châm nhận thua với tâm trạng cực kỳ yên tâm, Tả Đăng Phong đã học thuộc nguyên lý nhưng không hề rập khuôn.

    Sau khi xem hết tòa nhà, Kim Châm không lãng phí một phút nào, nhanh chóng cáo từ rồi tiếp tục đi về phía tây. Cách đó hơn tám mươi dặm có một phú thương muốn tìm kiếm một mảnh đất nguyên thủy cho phụ thân mới tạ thế của mình.

    "Huynh đệ, phái Mao Sơn chúng ta dùng phù chú để làm phép. Phù chú là do tổ tông truyền thừa, chủng loại cũng không nhiều, nếu như truyền ra bên ngoài, phái Mao Sơn ngày sau sẽ rất khó có chỗ đứng chân. Đệ ngàn vạn lần chớ có trách ta cố ý dấu giếm." Kim Châm nói với Tả Đăng Phong.

    "Đại ca khách khí rồ!, Được như vậy đệ đã rất cảm kích, không có lời nào có thể cảm tạ được đại ân, đệ sẽ ghi nhớ trong tâm khảm." Trái Đăng Phong nghiêm mặt trả lời.

    "Trước đây không lâu, ta và mấy người Vương chân nhân đã từng giao thiệp với người Nhật Bản ở Nam Kinh nên hiểu rõ, bọn chúng nhất định sẽ tìm biện pháp đối phó chúng ta. Chẳng biết chừng, một ngày nào đó bọn chúng sẽ tìm tới tận cửa. Đến lúc đó, nếu hang ổ của đại ca không giữ được, đương nhiên sẽ nhờ đệ giúp đỡ." Kim Châm thở dài nói.

    "Nếu Quỷ tử phái binh đánh phái Mao Sơn, vậy đệ sẽ giết quan chỉ huy của bọn chúng trước tiên." Nghe thấy vậy Tả Đăng Phong nhếch mày lạnh lùng gằn giọng. Đám người Kim Châm có điều cố kỵ, không giống hắn một mình chẳng liên lụy đến ai.

    "Không hẳn là như vậy! Người Nhật Bản biết rõ người Châu Á chúng ta theo Phật giáo và Đạo giáo, đất nước bọn chúng cũng có người tu đạo, đến lúc đó bọn chúng có thể sẽ phái người tu đạo Nhật Bản đến khiêu chiến chính diện. Nếu như chúng ta thất bại thì không riêng gì chúng ta mất mặt." Gương mặt Kim Châm lộ vẻ buồn bực.

    "Nếu quả thật có một ngày như vậy, dù đang ở bất kể nơi nào, đệ cũng sẽ lập tức trở về." Tả Đăng Phong nghiêm mặt nói.

    "Đây là lá bùa triệu tập môn nhân của Mao Sơn chúng ta. Nếu như lá bùa nóng lên, vậy chứng tỏ vị đại ca này của ngươi sắp gặp tai vạ đến nơi." Kim Châm giơ tay đưa cho hắn một lá bùa màu vàng được gấp gọn.

    "Nếu lá bùa nóng lên, đệ nhất định sẽ trở về." Tả Đăng Phong đưa tay cầm lấy lá bùa rồi cất vào trong ngực áo.

    Thấy vậy Kim Châm không nói thêm gì nữa mà chỉ giơ tay vỗ vỗ lên bả vai Tả Đăng Phong. Sở dĩ y ưu ái Tả Đăng Phong như thế là bởi có cả nguyên nhân thuộc về công lẫn về tư. Về tư, Tả Đăng Phong và y đều có tính cách rất giống nhau, tuy kém nhau mười tuổi, nhưng tính tình lại hợp nhau. Về công, tuy trước mắt Tả Đăng Phong vẫn chưa hiểu được cách bố trí trận pháp, nhưng với tu vi linh khí của mình thì đã được xưng tụng là tuyệt đỉnh cao thủ. Nếu sau này Mao Sơn gặp nạn, có thêm một lực lượng lớn mạnh giúp bao giờ cũng tốt hơn. Với tư cách chưởng giáo của một phái, không những phải chịu trách nhiệm giúp môn nhân ấm no, mà việc tìm mọi cách đảm bảo cho môn phái an toàn trong thời loạn thế cũng là điều y cần phải suy xét.

    "Đại ca, đệ vẫn còn một nghi vấn." Trầm ngâm một lúc lâu Tả Đăng Phong mới mở miệng nói.

    "Đệ nói đi." Kim Châm gật đầu ra hiệu. Hai người vẫn không ngường bước về phía trước, những người đi theo ở cách mười trượng phía sau bọn họ mười trượng. Thập Tam thì đang đuổi bướm trong rừng ven đường.

    "Phái Thần Châu có rất nhiều phù chú không phải là dạng lá bùa, mà là một số những vật khác. Những vật đó cũng có thể dùng để làm phép, tại sao lại như vậy?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Sở dĩ phù chú của chúng ta có thể sử dụng để làm phép là vì trên lá bùa có viết chữ bằng chu sa, làm cho lá bùa có được một trong những thuộc tính ngũ hành trên thế gian. Trên thực tế, thế gian có rất nhiều thứ mà bản thân chúng đã sẵn có thuộc tính ngũ hành. Chỉ cần ngươi phát hiện thuộc tính ngũ hành của chúng là thật sự có thể dùng chúng để làm phép hay bày trận." Kim Châm lên tiếng giải thích.

    Nghe thấy vậy, Tả Đăng Phong liên tục gật đầu. Sở dĩ hắn hỏi vấn đề này chính là vì muốn tự mình chế tạo ra trận pháp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 86: Nhà thờ tổ Cổ gia
    Chưa đi được bao xa, vị phú thương đã cắt cử ô tô tới nghênh đón. Tuy nhiên Kim Châm lại không thừa dịp ngồi xe hơi mà vẫn tiếp tục đi bộ. Tổ huấn của Mao Sơn cấm đệ tử không được ngồi kiệu.

    Tám giờ tối, mọi người mới tới thôn trấn của vị phú thương. Vị phú thương này lập nghiệp dựa vào ngành dệt, kinh doanh buôn bán vô cùng lớn, nghe nói còn làm hội trưởng thương hội nào đó. Đội ngũ nghi thức chào đón kéo dài tới vài dặm.

    Vị phú thương đó họ Cổ, là một ông lão gày gò hơn sáu mươi tuổi, dẫn đầu toàn bộ già trẻ trong nhà ra nghênh đón ở đầu tận đầu trấn. Sau khi nhìn thấy Kim Châm, toàn bộ lập tức quỳ xuống, cùng hô lớn 'Cung nghênh Mao Sơn tiên trưởng Đỗ chân nhân.'

    Trận thế lớn như vậy chẳng những nằm ngoài sức tưởng tượng của Tả Đăng Phong, mà đoán chừng ngay cả bản thân Kim Châm cũng không ngờ tới. Nhìn thấy thế, y vội vàng bước nhanh tới nâng Cổ hội trưởng dậy.

    "Tiên giá của Chân nhân đến, Cổ mỗ vạn phần cảm kích. Tuy những vật tục khí này không lọt vào pháp nhãn của chân nhân, nhưng dù sao cũng giúp cho phái Mao Sơn mua thêm chút dầu thắp đèn. Gấm tơ tằm hai cuộn, vải vóc thượng đẳng mười cuộn dành riêng cho chư vị đạo trưởng Mao Sơn đặt may pháp bào." Vừa đứng lên Cổ hội trưởng lập tức ra hiệu cho người hầu trong nhà trình lên một cái mâm gỗ phủ vải đỏ cùng một số lễ vật.

    "Vô Lượng Thiên Tôn, cổ hội trưởng khách khí rồi!" Trầm ngâm một lát, Kim châm quay đầu khẽ gật đầu với tùy tùng. Nhìn thấy thế, gã tùy tùng tiến lên thu nhận lễ vật. Miếng vải đỏ phất phơ, Tả Đăng Phong thoáng nhìn thấy bên trên mâm gỗ có mười thỏi vàng lớn xếp gọn gàng.

    "Chân nhân, mời!" Cổ hội trưởng thấy Kim Châm nhận lễ vật, gương mặt lộ vẻ vui mừng đưa tay mời khách. Kim Châm khẽ gật đầu với lão rồi cùng song hành.

    Tả Đăng Phong lui về phía sau vài bước kéo dãn khoảng cách. Căn cứ vào vẻ mặt nghiêm nghị của Kim Châm và nét sợ hãi lẫn vui mừng của đạo nhân tùy tùng mà xét đoán, bọn họ cũng không thường xuyên thu được đại lễ nặng như vậy. Có câu 'hậu lễ tương tống, tất hữu sở cầu', hơn nữa vị Cổ hội trưởng này chẳng những nghênh đón từ xa như vậy, mà còn quỳ xuống, thậm chí còn hậu lễ tận tay, đến kẻ đần cũng biết sự việc nhờ cậy không dễ làm. Nếu chỉ đơn thuần chỉ là tìm âm trạch, tuyệt sẽ không bày ra trận thế chào đón lớn đến như vậy.

    Đương nhiên Kim Châm cũng nghĩ ra điểm này. Cổ hội trưởng không làm theo quy tắc, bình thường phải đến khi xong việc mới trình lên lễ tạ. Nhưng lão lại đưa lễ lên trước tiên, hơn nữa còn trước mặt biết bao nhiêu người trên đường, làm như vậy chỉ có một khả năng là 'không trâu bắt chó đi cày'. Chỉ có điều, hành động 'không trâu bắt chó đi cày' này của lão làm rất đẹp. Hậu lễ nặng như vậy quả thực đã trát vàng lên mặt phái Mao Sơn, lại còn thêm việc toàn gia quỳ xuống tiếp đón, kể từ đó Kim Châm đã định phải làm "minh tinh", bất kể như thế nào cũng phải lên hình. Tuy nhiên, nhiều khả năng cảm giác làm "minh tinh" không được dễ chịu cho lắm, nếu không gương mặt Kim Châm đã chẳng luôn chảy dài ra như thế.

    Cổ phủ đã chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn từ trước, mấy người Kim Châm vừa tới, lập tức nổi lửa nấu nướng đồ ăn. Kim Châm ngồi ghế thủ tịch. Không hề bị lạnh nhạt chút nào vì quần áo tả tơi, Tả Đăng Phong được xếp ngồi cạnh ghế thủ tịch, ngay cả Thập Tam cũng được thưởng thức món vi cá chép đuôi hồng.

    Lúc ăn cơm Kim Châm đã giãn mặt ra. Lúc trước sở dĩ y xụ mặt là bởi không thích đối phương dùng phương thức như thế ép buộc mình, mà không phải bởi vì không có có lòng tin, hơn nữa phải đi bộ xa như vậy, bụng đã đói cồn cào. Tiệc tối cực kỳ phong phú, cho đến giờ hợi, cả khách và chủ đều đã tận hứng.

    Sau khi ăn xong, Kim Châm không hề nghỉ ngơi, mà lập tức yêu cầu Cổ hội trưởng dẫn mình đi xem linh cữu của phụ thân lão. Nghe thấy vậy, gương mặt Cổ hội trưởng lộ vẻ ngần ngừ.

    "Lệnh tôn đã qua đời đã hơn một tháng rồi, theo như bình thường, đã nên hạ táng từ lâu. Dẫn đường đi!" Kim Châm nghiêm mặt nói. Lúc trước đã lật sổ ghi chép công đức xem qua nên y biết rõ một vài tình huống của Cổ hội trưởng.

    "Đợi đến ban ngày hãy đi." Cổ hội trưởng nghe thấy vậy không ngờ gương mặt lại có vẻ sợ hãi.

    "Có ta ở đây ông sợ cái gì, dẫn đường đi!" Kim Châm gật đầu nói.

    Không lay chuyển được Kim Châm, Cổ hội trưởng đành phải gọi mấy gia đinh thân tín đi cùng, dẫn đám người Kim Châm đi về mạn tây trấn. Nhà thờ tổ Cổ gia nằm ở phía tây trấn, quan tài của cổ phụ đang quàn trong đường.

    "Đỗ chân nhân, hình như tiên phụ có điểm gì đó là lạ lắm." Sau khi rời khỏi Cổ phủ, Cổ hội trưởng khẽ nói với Kim Châm.

    "Không đúng ở chỗ nào?" Kim Châm cười gằn hỏi. Nếu như yên lành thì đâu có cần đưa hậu lễ nặng như vậy.

    "Quàn đến buổi tối ngày thứ ba, bên trong quan tài tiên phụ vọng ra tiếng móng tay cào lên nắp. Lúc bấy giờ đã làm mấy người đang túc trực bên linh cữu hoảng hồn bỏ chạy." Cổ hội trưởng khẽ trả lời.

    "Ngọn lửa của đèn chong có bị tắt không?" Kim Châm đột ngột cắt đứt lời Cổ hội trưởng hỏi. Đèn chong mà Kim Châm nhắc tới chính là ngọn đèn được thắp lên bên cạnh thi thể người chết. Ngọn đèn đó sẽ được thắp ba ngày liền.

    "Không bị tắt." Cổ hội trưởng nhìn khắp bốn chung quanh, gương mặt lộ vẻ sợ hãi.

    "Các ngươi không mở ra quan tài ra xem thực ra là thế nào sao? Có lẽ là lệnh tôn giả chết sống lại cũng không chừng." Kim châm tiếp tục hỏi.

    "Không, không mở, không dám." Cổ hội trưởng lắc đầu nguầy nguậy. Nhìn thấy Kim Châm nhíu mày, lão vội vàng bổ sung một câu, "Lúc đó tiên phụ đã hoàn toàn tắt thở rồi, không có khả năng sống lại được."

    "Sau đó thì sao?" Kim Châm hỏi tiếp.

    "Sau đó quan tài đã được chuyển sang nhà thờ tổ. Mỗi khi đến trời tối, trong quan tài đều vọng ra tiếng móng tay cào lên nắp. Gần đây còn nghiêm trọng hơn, bên trong còn vang lên tiếng gầm rống." Trong đêm tối, Cổ hội trưởng bước đi mà nơm nớp lo sợ.

    Nghe xong, Kim Châm không hề hỏi thêm gì nữa. Y tìm mọi cách lùi lại phía sau vài bước định nói chuyện với Tả Đăng Phong. Thế nhưng, lúc này Cổ hội trưởng làm sao chịu rời khỏi y một bước, dán sát vào bên cạnh Kim Châm một tấc cũng không rời.

    Nằm ở phía tây bắc của thôn trấn, nhà thờ tổ Cổ gia là một tòa nhà cổ theo lối kiến trúc thời nhà Thanh. Nhà thờ tổ rất lớn, chiếm diện tích tới hai mẫu ruộng, có tường viện bao quanh. Tường viện là một rừng cây. Trong rừng, quạ đen và cú kêu không ngớt. Ở cửa ra vào, bảy tám người vạm vỡ canh lửa chơi đố số uống rượu. Trên thực tế, bởi sợ chết nên bọn họ cố tình lớn tiếng hò hét để xua tan sự sợ hãi trong lòng. Mỗi một tiếng đố số vang lên đều mang âm hưởng run rẩy.

    "Hội trưởng!" Nhìn thấy nhóm Cổ hội trưởng đi đến, đám người trông coi nhà thờ tổ lập tức lao tới.

    "Đại ca, bên trong có âm vật, nhưng không lợi hại." Tả Đăng Phong khẽ nói. Âm Dương Quyết dường như đã thành một phần của bản năng khiến cho hắn cảm nhận được trạng thái khác lạ xung quanh, cũng có thể thầm ước định ra thực lực của đối phương ngay tức thì.

    "Quạ đen kêu vào buổi tối thì khẳng định là không bình thường." Nghe thấy thế, Kim Châm khẽ gật đầu, quay sang phía rừng cây bên cạnh nhà thờ tổ nhẹ nhàng nói "Mao Sơn chưởng giáo Đỗ Thu Đình đang ở đây, yêu vật cấp tốc lẩn tránh."

    Y vừa mới dứt lời, tiếng kêu của quạ đen và cú tức thì đình chỉ, xung quanh lặng ngắt như tờ. Trông thấy vậy, mọi người lập tức ném ánh mắt bái phục về phía Kim Châm. Chỉ có Tả Đăng Phong là người sáng suốt. Khi nói những lời vừa rồi, Kim Châm đã lén vận linh khí vào bên trong, nói trắng ra là y đã hù dọa lũ quạ đen và cú. Còn y nói cái gì thì chẳng quan trọng, cho dù có nói là 'vương bát đản' thì hiệu quả cũng như nhau cả.

    "Mở cửa." Kim Châm quát về phía đám súc sinh lông lá kia, nhưng thực chất muốn bảo mọi người tiến lên mở cửa. Trong đám người đó có kẻ lanh trí, nghe thấy vậy lập tức vọt lên kéo then cửa xuống rồi đẩy cửa lớn mở ra. Thấy thế Cổ hội trưởng khẽ gật đầu tán thưởng. Trên thực tế, cơ hội leo lên trên lúc nào mà chẳng có, chỉ cần chú tâm là có thể phát hiện ra. Khả năng lá gan của người vừa mở cửa không lớn lắm, nhưng gã lại rất thông minh. Biết có Kim Châm ở đây nên mình không có nguy hiểm gì, cho nên gã đã lao lên giành lấy cơ hội biểu hiện trước mặt lãnh đạo.

    Cửa chính vừa mới mở, một luồng âm khí lập tức ập ra, nhưng khi vừa tiếp xúc với hai người Đỗ, Tả nó lại lập tức rút trở về. Có khả năng Kim Châm không hề phát hiện ra điểm này, nhưng Tả Đăng Phong thì trái lại. Đây là một cảm giác tinh tế mà người khác không có.

    Kim Châm dẫn đầu cất bước đi vào, Tả Đăng Phong đồng hành ở bên cạnh, mọi người nối nhau theo sau.

    Hiện giờ là mùa hè, trong sân lác đác có vài chiếc lá rụng. Xà nhà, phòng ốc của nhà thờ tổ chưa đến mức mục nát, trong không khí còn thoang thoảng mùi sơn của thời xa xưa. Bởi vậy có thể thấy được, Cổ gia thường xuyên tiến hành tu sửa nhà thờ tổ. Nhà thờ tổ không chia làm ba gian, mà chỉ có một gian phòng chính rộng rãi. Hương án bày ở chính giữa phòng. Bên trên cửa có dán một lá bùa màu vàng. Không cần hỏi cũng biết, trước khi Kim Châm tới đã có đạo sĩ khác đã từng tiến hành lễ cúng ở nơi này.

    "Cổ hội trưởng, lúc lên dâng hương trên Mao Sơn ta, ngươi đã nói ngay là mời chúng ta đến tìm kiếm một chỗ âm trạch cho lệnh tôn. Ngày mai ta sẽ bắt tay vào làm. Còn việc ở nơi này ngươi mời cao nhân khác tới giải quyết đi." Kim Châm vừa mới nhìn thấy lá bùa dán trên cửa thì gương mặt đã lập tức lộ vẻ khó chịu. Đạo sĩ ghét nhất là đi chùi đít cho đạo sĩ khác, chẳng khác gì đạo lý một đại phu không thích khám và chữa cho người bệnh đã từng được đại phu khác điều trị cả.

    "Đỗ chân nhân đại nhân đại lượng, thực sự Cổ mỗ cũng chỉ là nhắm mắt làm liều khi tuyệt vọng. Tiên trưởng quý phái có pháp thuật cao thâm huyền diệu, người bình thường không sao mời nổi. Ta cũng chỉ là hết biện pháp mới đành đi tìm những ông đồng bà cốt lòe người kia mà thôi." Cổ hội trưởng là người thông minh, nên khi nhìn thấy thế lão hấp tấp bước vội lên níu kéo Kim Châm, vừa giải thích vừa tâng bốc y lên tận mây xanh.

    Nghe thấy vậy Kim Châm nhíu mày nhìn Cổ hội trưởng rồi quay người đẩy cửa đi vào. Mặt bắc của gian phòng chính đặt linh vị liệt tổ liệt tông Cổ gia. Hai bên có hai hàng ghế bành xếp chỉnh tề, chắc hẳn là chỗ ngồi của trưởng bối Cổ gia khi hội họp bàn luận. Chính giữa nhà thờ tổ có một cái đài bằng gỗ chỗ hình chữ nhật. Bên trên đài là một cỗ quan tài màu vàng kim rực rỡ. Bên ngoài quan tài có những đường dấu mực đen được kẻ ngang dọc. Bên trong quan tài vọng ra tiếng gầm rú và đập phá. Nếu như quan tài không rắn chắc, chỉ sợ người chết bên trong đã phá hòm chui ra.

    "Ai bảo với ngươi đường dấu mực đen có thể khắc chế cương thi?" Kim Châm giơ tay chỉ vào những đường ngấn màu đen dày đặc chằng chịt bên ngoài quan tài.

    "Thật sự là cương thi?" Cổ hội trưởng nghe xong, mặt tái nhợt.

    "Đường dấu mực đen chỉ là cách để thợ mộc lấy đường thẳng, không khắc chế được cương thi. Trước khi lâm chung lệnh tôn từng có oán hận gì trong lòng không?" Kim Châm mở miệng hỏi. Trong quan tài, xác thực người chết đã biến thành thi. Kim Châm muốn tìm ra nguyên nhân người này biến thành thi.

    "Không có, tuyệt đối không có. Trước khi tiên phụ lâm chung, ba người huynh đệ chúng ta đều có mặt. Tiên phụ đã nhắn nhủ lại mọi chuyện có liên quan rồi mới mỉm cười ra đi." Cổ hội trưởng vừa nói xong, hai lão già nhỏ tuổi hơn một chút ở phía sau lão vội vàng gật đầu phụ họa.

    "Thông thường thi biến (tình trạng xác chết biến thành cương thi) là việc phát sinh sau khi đã hạ táng xuống lòng đất, không có khả năng xuất hiện sớm như vậy. Ngày thứ ba sau khi chết là ngày hồn phách tan biến. Ngày hôm nay xảy ra thi biến đã nói rõ, trong lòng người chết có oán hận, hơn nữa còn là oán hận rất sâu đậm." Kim Châm quay người đi tới chỗ ghế thái sư rồi ngồi xuống.

    "Đỗ chân nhân, van ngài. . ." Cổ đội trưởng giơ tay chỉ vào chiếc quan tài đang phát ra những tiếng động kỳ dị ở chính giữa phòng.

    "Hiện giờ ta mà ra tay thì coi như là giết nó, nó sẽ không còn giữ lại bất cứ khí tức gì nữa. Các ngươi hãy ngẫm lại thật kỹ xem trong vòng ba ngày sau khi ông ta chết, bản thân có làm ra việc gì khiến cho ông ta không hài lòng không. Tìm ra được nguyên nhân ta sẽ tiếp tục ra tay." Chẳng cần nghĩ ngợi, Kim Châm đã nói ngay.

    "Làm gì có. Sau khi tiên phụ qua đời, chúng ta chẳng làm gì cả. Toàn bộ mọi việc, chúng ta đều xử lý theo tập tục. Mấy ngày nay các ngươi vẫn ngủ cùng giường với em dâu sao?" Cổ hội trưởng quay đầu nhìn hai người em trai của mình. Nghe hỏi vậy, hai người đều lắc đầu nguầy nguậy.

    "Có việc gì mà các ngươi từng đáp ứng với ông lão mà chưa làm được không?" Kim Châm nhíu mày đặt câu hỏi.

    "Rất nhiều nghi thức đều phải hạ táng xong mới có thể cử hành. Mấy ngày nay chúng ta không làm bất cứ việc gì, mà chỉ là thay phiên túc trực bên linh cữu." Cổ hội trưởng ngẫm nghĩ lại một lúc rồi mới trả lời.

    Nghe xong Kim châm không nói không rằng. Thi biến xuất hiện đã chứng tỏ, trong vòng ba ngày sau khi Cổ phụ chết, ba người con trai đã làm việc gì đó khiến ông lão vô cùng bất mãn.

    "Khi còn tại thế, phụ thân các ngươi coi trọng nhất là cái gì?" Trầm ngâm rất lâu Kim Châm mới mở miệng hỏi.

    "Gia mẫu chết sớm, phụ thân không hề tái giá, chỉ vùi đầu vào kinh doanh buôn bán." Cổ hội trưởng lên tiếng trả lời.

    "Lúc các ngươi túc trực bên linh cữu có đốt tiền vàng mã hay không?" Kim Châm tiếp tục hỏi. Nếu sinh thời ông lão này không háo sắc, vậy nhiều khả năng là hám tài.

    "Có đốt, đốt rất nhiều. Đó là lời nhắn nhủ của phụ thân trước khi lâm chung." Cổ hội trưởng vội vàng trả lời.

    "Dưới đáy chậu đồng có đục lỗ hay không?" Kim châm mơ hồ đoán ra được vấn đề phát sinh ở chỗ nào.

    "Chậu đồng? Thứ chúng ta dùng chính là bồn sắt, không hề đục lỗ." Cổ hội trưởng ngạc nhiên trả lời.

    "Đốt tiền vàng phải dùng chậu đồng, hơn nữa dưới đáy còn phải đục lỗ, có bao nhiêu con trai thì phải đục bấy nhiêu cái lỗ, nếu không thì tiền vàng đã đốt không thể nào đi xuống dưới âm. Sắt ngăn trở âm dương cho nên dùng bồn sắt thì càng không ổn. Số tiền vàng các ngươi đã đốt, đến tay ông lão chưa được nổi một phần mười. Khi còn tại thế, lệnh tôn giàu có nhất một phương trời. Sau khi chết thì một phân tiền cũng không có, ngươi bảo ông lão sống qua ngày thế nào dưới âm phủ?" Kim châm tủm tỉm nói.

    "Lão Nhị lão Tam, các ngươi mau trở về lấy chậu đồng, đục lỗ, rồi tiếp tục đốt tiền vàng cho phụ thân chúng ta một lần nữa." Nghe xong Cổ hội trưởng lập tức bảo hai người em trai. Hai người đó vội vàng quay người chạy đi.

    "Mở đàn." Kim Châm đứng dậy phân công tùy tùng. Theo y thấy, thi biến như vậy chẳng tạo ra sóng gió gì, có thể dễ dàng áp chế xuống.

    Nghe thấy vậy, mọi người bắt đầu ngay vào bố trí đàn làm phép. Kim Châm lập tức phân phó những người của Cổ gia tránh xa nắp quan tài. Y vung tay áp một lá bùa lên đầu Cổ lão gia vừa đột ngột ngồi dậy. Thi thể của Cổ lão gia tử vẫn chưa hư thối đến mức nghiêm trọng lắm. Kim Châm lập tức ra lệnh cho mọi người nhấc thi thể ra khỏi quan tài, đặt xuống mặt đất. Tuy đã bị lá bùa trấn trụ, nhưng thi thể vẫn đang không ngừng co giật, rục rịch ngóc dậy.

    "Đại ca, nó không lợi hại lắm, tại sao vẫn còn có hành động như vậy?" Tả Đăng Phong tiến lên hạ thấp giọng hỏi. Kim Châm đang sử dụng một lá bùa tỏa ra dương khí yếu ớt. Tả Đăng Phong có cảm giác chẳng cần sử dụng lá bùa, chỉ cần đổi thành một khối đá hướng về phía mặt trời cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự. Hắn đã bắt đầu học đi đôi với hành.

    "Đây là định thi phù của phái Mao Sơn chúng ta. Trong tình huống như thế này, chỉ cần tạm thời định trụ, không cần sử dụng trấn thi phù, nếu không thì thực sự không phải là siêu độ mà là giết chết nó." Kim Châm mở miệng giải thích.

    Sau khi nghe thấy vậy, Tả Đăng Phong gật đầu rồi lui lại. Kim Châm đi tới trước đàn làm phép, tay cầm Đào Mộc kiếm, bắt đầu niệm chú làm phép. Toàn bộ mọi người đều cố mở to mắt mà nhìn cho rõ. Chưởng giáo Mao Sơn làm phép siêu độ vong hồn không phải người bình thường nào cũng có thể được tận mắt nhìn.

    Nhưng đúng vào lúc này, Thập Tam ngậm một con quạ chạy từ cửa chính vào. Tả Đăng Phong biết rõ, từ xưa tới nay nó luôn tràn ngập địch ý đối với âm vật. Bởi vậy nhìn thấy nó đi vào hắn lập tức muốn mở miệng ngăn cản. Thế nhưng, lời nói còn chưa kịp thốt ra khỏi miệng hắn, Thập Tam đã nhả con quạ đen xuống rồi lao tới chỗ tử thi. Khi đã đến đỉnh đầu tử thi, nó không thèm kêu một tiếng đã vãi nước tiểu ra.

    Cương thi đang rục rịch lập tức bất động. Tất cả mọi người đang có mặt ở đó đều trợn tròn cả hai mắt. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 87: Trấn trụ thi khí
    Không chỉ là người nhà Cổ gia há hốc mồm, ngay cả đạo sĩ phái Mao Sơn bao gồm cả Kim Châm trong đó cũng phải trợn tròn mắt. Chỉ có Tả Đăng Phong là hiểu rõ trong lòng, khi gặp đối thủ hoặc là âm vật Thập Tam đều sẽ tiểu ra để thị uy, đây là thói quen của nó.

    Đối với Thập Tam, đi tiểu chỉ là một thói quen. Nhưng cái bãi nước tiểu này của nó vãi ra không đúng lúc, lại càng không đúng chỗ, nước tiểu vãi ngay trên đầu thi thể. Tuy rằng người đã chết, nhưng dù sao cũng là phụ thân Cổ hội trưởng. Điều này đối với Cổ hội trưởng mà nói, có thể khẳng định là vô cùng nhục nhã; Hơn nữa cũng làm cho Kim Châm gai mắt. Tuy Kim Châm sẽ chẳng thèm bận tâm nhưng người khác sẽ cho rằng pháp thuật của y còn chẳng bằng Thập Tam đi tiểu một bãi, việc này có cách nào mà giải thích?

    "Bước thứ hai của lễ cúng đã xong, mời đại ca tiến hành bước thứ ba." Tả Đăng Phong là người đầu tiên kịp phản ứng. Hắn nháy mắt vài cái với Kim Châm. Lúc này thiếu ánh sáng, mọi người không nhìn được rõ, chỉ có Kim Châm nhìn thấy được ánh mắt của Tả Đăng Phong. Y cấp tốc phản ứng, lập tức hiểu rõ ý của Tả Đăng Phong là muốn mình tiếp tục làm phép. Bời vậy y bèn niệm tụng chú ngữ tiếp tục lễ cúng.

    "Đi lên, trấn trụ thi khí." Tả Đăng Phong quay đầu vừa nói với Thập Tam vừa chỉ chỉ lên xà nhà thờ tổ.

    Nghe thấy vậy Thập Tam rất nghi hoặc. Nó không hiểu trấn trụ thi khí là có ý gì. Trước đây nó cũng chưa từng làm qua việc đó. Chẳng qua, mặc dầu nghi hoặc nhưng nó vẫn uốn lưng vọt lên xà nhà thờ tổ. Xà nhà cao tới bốn năm mét, một con mèo bình thường đương nhiên không nhảy lên được cao như vậy. Thập Tam nhảy vọt lên trên đó, mọi người vây quanh xem dụi mắt nhìn nó khó tin.

    "Cổ hội trưởng, ngươi cúng cho phái Mao Sơn trăm lượng hoàng kim nên mới được thần mèo nhập hồn giúp đỡ. Người bình thường không có phúc phận đó." Tả Đăng Phong quay sang nói với Cổ hội trưởng.

    "À, ừ." Nghe xong, Cổ hội trưởng liên tục gật đầu.

    "Vật ấy rất có linh tính. Lúc trước ăn hết một con cá chép của ngươi, nên hiện giờ nó đã giúp ngươi trừ một con sát tinh." Bắt gặp gương mặt Cổ hội trưởng lộ ra vẻ nghi ngờ, Tả Đăng Phong tiện tay cầm con quạ đen Thập Tam ngậm trong mồm lúc trước lên rồi quơ qua quơ lại trước mặt Cổ hội trưởng. Con quạ đen còn chưa chết hẳn, giãy giụa kêu quang quác, dọa Cổ hội trưởng liên tục lui về phía sau.

    Đến lúc suôn sẻ biến Thập Tam gây họa trở thành công thần, Tả Đăng Phong mới ném con quạ đen xuống rồi chú tâm quan sát Kim Châm làm phép. Thật ra, việc cần làm Thập Tam đã làm xong, Kim Châm chẳng qua chỉ là làm bộ làm tịch. Lưu huỳnh diêm tiêu làm bùng lên một trận khói lửa, linh khí phóng ra ngoài tạo ra một trận âm phong, nhanh chóng đã kết thúc công việc.

    Kế tiếp, công việc còn lại do đạo nhân bình thường tiếp quản. Người nhà Cổ gia cũng đã bưng chậu than đến, bắt đầu đốt tiền vàng.

    "Huynh đệ, con mèo của đệ có lai lịch gì thế?" Ngồi ở trên ghế thái sư, Kim Châm nhíu mày quan sát Thập Tam đang nằm xoài trên xà nhà.

    "Con mèo này có chỗ nào kỳ quái hay sao?" Tả Đăng Phong nhâm nhi nước trà mà Cổ gia đã chuẩn bị sẵn cho hai người lên. Tất cả mọi người đều đang bận tối mắt, chỉ có hai người bọn họ là rảnh rang ngồi uống trà.

    "Mèo náu ban ngày hoạt động về đêm, được liệt vào âm vật. Mèo bình thường đi qua bên cạnh thi thể người chết rất dễ làm cho thi thể vùng dậy. Đi tiểu thì càng không được, điều đó nhất định sẽ làm xác chết vùng dậy. Nhưng khi con mèo này tiểu một bãi, chẳng những không làm cho thi thể người chết vùng dậy mà còn áp chế oán khí của thi thể oán. Tình huống như thế này, ta chưa bao giờ nhìn thấy. Con mèo này của đệ tuyệt đối là có lai lịch rất lớn." Kim Châm lắc đầu trả lời.

    "Cụ thể nó có lai lịch ra sao, đệ quả thật là không rõ ràng lắm. Tuy nhiên, nó trốn ra từ một ngôi mộ cổ thời Thương Chu, hơn nữa còn nhận biết con khỉ ngồi trên vai Ngọc Phất nữa." Đương nhiên Tả Đăng Phong sẽ không dấu diếm lai lịch của Thập Tam. Nhưng cho đến tận bây giờ, hắn vẫn không làm sao tìm hiểu ra được Thập Tam thực sự có lai lịch ra sao.

    "Thực là nó đã sống tới ba ngàn tuổi?" Kim Châm nhướng mày hỏi.

    "Đúng vậy. Ban đầu trên cổ của nó có đeo một cái vòng, bên trên có chữ 'Thập Tam Âm Dương'. Có khả năng nó và mười hai địa chi có mối liên quan nào đó." Tả Đăng Phong gật đầu đáp lại.

    "Vòng cổ?" Kim Châm hỏi lại.

    "Lúc đệ và người vợ quá cố của mình gặp nó, thì nó vừa mới chạy ra khỏi cổ mộ, đói đến mức trơ cả xương. Nó bị thôn dân bắt lại để lấy cái vòng cổ. Sau này, cái vòng cổ đó đã rơi vào tay Nhật Bản. Nguyên nhân người Nhật Bản tìm tới chính là vì cái vòng cổ đó." Tả Đăng Phong để chén trà xuống lắc đầu thở dài. Hắn lại nhớ tới cảnh tượng Vu Tâm Ngữ nhỏ máu cứu mình, trong đầu dâng tràn bi thương.

    "Hình thể của nó lớn hơn mèo bình thường, bốn chân cũng tráng kiện hơn. Tuy rằng nó sinh hoạt như loài mèo, nhưng ta cảm thấy nó không phải là mèo." Trước đây Kim Châm chưa bao giờ từng nhìn thấy loài vật nào giống như Thập Tam.

    "Tập tính của nó và loài mèo tương tự nhau. Đại ca, huynh nghĩ gì mà lại nói về Thập Tam như vậy?" Tả Đăng Phong hỏi. Hắn đi theo Kim Châm xử lý bốn việc này hoàn toàn không phải đơn thuần là đi dạo giải sầu. Đối với hắn mà nói, đây là lần cuối cùng quan sát và học tập trước khi lên đường. Sau khi xử lý xong mấy chuyện này, trước hết hắn sẽ đi tìm mười hai địa chi. Trạm thứ nhất mà hắn dự định đến là vùng Hồ Nam Hồ Bắc mà xưa kia thuộc về nước "Lô". Địa hình nơi đó đều là núi sâu. Sau này, có khả năng trong một thời gian dài hắn sẽ không gặp được một bóng người, khi gặp chuyện cũng phải tự mình xử lý từ đầu đến cuối. Cho nên trong những công việc chuẩn bị trước khi lên đường, quan sát học tập hiển nhiên đóng một vai trò vô cùng trọng yếu.

    "Nhìn tư thế nó đi tiểu, con vật này chắc hẳn là giống đực. Mười ba trừ mười hai còn lại một, trong Huyền Môn số một này ứng vào càn, cũng chính là trống. Khó mà nói, rất khó nói." Nói được một nửa, Kim Châm cảm thấy mình phân tích không hợp lý lắm bèn ngừng lại.

    "Mười hai địa chi là do Khương Tử Nha bổ sung vào. Sau khi trợ giúp Chu Vũ Vương thống nhất thiên hạ, Khương Tử Nha đóng cửa đến Tề quốc. Tề quốc giáp với vùng Sơn Đông phía Đông nước Lai. Vậy chắc hẳn Thập Tam đã trốn từ lăng mộ vương triều nước Lai ra. Lăng mộ vương triều nước Lai đã bị người Nhật Bản khai quật rồi, đệ đã được nhìn thấy bi văn bên trong. Hình như năm xưa Thập Tam được dùng để đối phó mười hai địa chi của Khương Tử Nha thì phải. Hơn nữa trong lúc chiến đấu với mười hai địa chi, dường như nó còn chiếm thế thượng phong." Tả Đăng Phong lên tiếng bổ sung.

    "Nếu như Âm Dương song song tồn tại, vậy thì nó không phải là giống đực. Nhưng nếu như Âm Dương song song tồn tại, vậy thì có lẽ nước tiểu của nó không chứa đựng nhiều dương khí như vậy." Kim Châm không sao quên được bãi nước tiểu kia của Thập Tam.

    Nghe thấy vậy, Tả Đăng Phong khẽ gật đầu. Theo hắn thấy, tư duy của Kim Châm bị trói buộc. Cách phân tích của Kim Châm quá thiên về Âm Dương, cho nên trong suy nghĩ của y, giống đực chính là dương. Tả Đăng Phong không phản bác gì về cách nghĩ đó của Kim Châm. Kim Châm là bằng hữu mà không phải là thầy của hắn. Y chỉ giảng rõ cho hắn đạo lý cơ bản của Âm Dương Ngũ Hành, còn sau này suy diễn mở rộng thế nào thì phải dựa vào chính mình.

    "Nó còn có chỗ nào kỳ lạ không?" Kim Châm lại tiếp tục ngẩng đầu nhìn Thập Tam trên xà nhà. Xà nhà của nhà thờ tổ rất rộng, Thập Tam nằm xoài bên trên trợn tròn mắt tò mò quan sát đạo sĩ niệm kinh và hiếu tử hoá vàng mã ở bên dưới.

    "Gặp phải âm vật, mắt phải của nó sẽ biến thành màu vàng." Tả Đăng Phong cầm ấm rót thêm trà cho Kim Châm.

    "Âm Dương hòa hợp, kỳ vật, thật sự là kỳ vật!" Kim Châm thực sự bội phục năng lực của Thập Tam.

    "Chủ nhân trước đây của nó rất có thể là người trong Đạo Môn." Tả Đăng Phong mở miệng nói.

    "Sao lại nói như vậy." Kim Châm quay đầu phát hiện Tả Đăng Phong đã rót đầy trà cho mình. Y nâng nắp chén tỏ vẻ cảm ơn.

    "Hiện giờ chúng ta có khả năng nhảy cao tầm hơn mười trượng, tốc độ lao đi cũng đã bắt kịp với ô tô. Tốc độ nhanh như vậy, nhưng nó lại ngồi chồm hỗm trên vai của đệ vô cùng vững chãi, chẳng những rất vững chãi mà còn có tâm trí quan sát xung quanh, cho nên đệ hoài nghi chủ nhân trước đây của nó có thể là người trong giới tu đạo; Hơn nữa, có khả năng tốc độ di chuyển còn nhanh hơn cả chúng ta." Tả Đăng Phong nói.

    "Có khả năng này. Hiện giờ nhân tâm không yên, không thể nào tĩnh tâm tu đạo. Người có thể bước vào cảnh giới như ta và đệ đã chẳng còn có mấy ai. Chẳng qua, thời cổ đại có rất nhiều cao nhân Đạo Môn, nếu so với ta và đệ thì tu vi cao hơn rất nhiều. Sau này trong lúc tìm kiếm sáu động vật thuộc tính âm, đệ nhất định phải cẩn thận một chút. Nếu như gặp phải chuyện bản thân không tự xử lý được, vậy đệ hãy tới tìm ta." Kim Châm lo lắng dặn dò.

    "Đệ biết rồi." Tả Đăng Phong nghiêm mặt gật đầu. Nếu đã là bằng hữu thì không cần phải khách sáo thừa thãi làm gì. Chẳng qua, Tả Đăng Phong cũng không hy vọng sẽ phải làm phiền Kim Châm. Hắn không muốn làm cho bằng hữu phải mạo hiểm theo mình.

    Đạo sĩ chú tâm vào niệm kinh, hiếu tử chú tâm vào hoá vàng mã, không có ai sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho hai người. Bởi có linh khí trong người nên Kim Châm và Tả Đăng Phong có thể trắng đêm không ngủ. Hai người ngồi lì trên ghế bành nói chuyện phiếm. Bọn họ không thể bỏ đi, nếu không thì không còn ai dám ở lại trong đường.

    Hai người đều nói về chuyện trên giang hồ, phần lớn thời gian là Kim Châm nói còn Tả Đăng Phong nghiêm túc lắng nghe. Biết nhiều chuyện trên giang hồ hơn một ít dù sao cũng có ích.

    Bốn giờ sáng, Thập Tam từ trên xà nhà đi xuống, nó muốn đi tiểu. Thấy thế, Tả Đăng Phong vội vàng đứng lên, sợ nó lại tiếp tục tiểu sai chỗ. Tuy nhiền, lần này Thập Tam chạy ra ngoài đi tiểu. Sau khi tiểu xong, nó không quay trở lên xà nhà mà lại trèo lên trên cái ghế thái sư rồi nằm xuống bên cạnh Tả Đăng Phong .

    "Đại ca, có phải Đồng Giáp luyện công tẩu hỏa nhập ma hay không?" Tả Đăng Phong đột nhiên nhớ tới một chuyện.

    "Sao lại hỏi như vậy?" Kim Châm không rõ ràng cho lắm.

    "Trời vừa tối hắn đã vội vàng muốn đi tìm nữ nhân..." Tả Đăng Phong tóm tắt kể lại khoảng thời gian ngắn gặp gỡ với Đồng Giáp lúc trước cho Kim Châm nghe một lượt, kể cả việc Đồng Giáp không kìm chế được đã đẩy ngã một kỹ nữ xấu xí cũng nói ra.

    "Tuy nhân phẩm Đồng Giáp thấp kém, nhưng dù sao công phu hắn luyện cũng chính là của phật môn. Công phu phật môn đi theo hướng trầm ổn, khẳng định là không có tẩu hỏa nhập ma. Buổi tối không thích đi chơi là bởi vì hắn háo sắc, mà không phải không thể đi ra ngoài." Nghe xong, Kim Châm bĩu môi cười nói.

    Nghe thấy vậy, Tả Đăng Phong khẽ gật đầu. Sở dĩ hỏi vấn đề này là bởi hắn vẫn nhớ mãi bãi nước tiểu của Thập Tam ngày hôm đó. Đến tận giờ phút này, Tả Đăng Phong vẫn hết sức hoài nghi dương khí hôm đó của Đồng Giáp đột nhiên tăng vọt không phải bởi gã luyện công sai đường, mà nguyên nhân là bởi lúc đó hắn bị nước tiểu mèo văng khắp đầu tóc mặt mũi. Tuy nhiên, ý nghĩ này không có cách nào chứng thực được, bởi vì Tả Đăng Phong sẽ không cho phép Thập Tam tiểu lên đầu của hắn, mà Thập Tam cũng không dám làm như vậy.

    Chỉ số thông minh của con người không có liên quan gì đến tuổi tác, mà phải xem người đó đã từng trải qua bao nhiêu sự đời. Mèo cũng giống như vậy. Tuy Thập Tam đã sống qua ba ngàn năm, nhưng bởi chỉ sinh sống trong hoàn cảnh khép kín, cho nên chỉ số thông minh của nó cũng không thể vượt ra ngoài phạm trù loài mèo. Cảm tình giữa một người một mèo này có điểm giống như tình cha con, cũng có phần giống như anh em. Bị vây hãm trong cổ mộ nhiều năm như vậy, sau khi đi ra, Thập Tâm chỉ biết có một mình Tả Đăng Phong. Bởi vậy, nó rất ỷ lại Tả Đăng Phong. Bất kể Tả Đăng Phong đi nơi nào, nó cũng đều sẽ đi cùng. Mà Tả Đăng Phong cũng không thể vứt bỏ được con mèo mập đã từng đã cứu mạng mình, cho dù trên đường đi đều phải khiêng nó trên vai, thậm chí còn phải chùi đít cho việc xấu mà nó làm.

    Đến khi nước trong bình trà đã trong như nước sôi thì trời đã sáng, gà bắt đầu gáy, thi thể đã nhập quan, bắt đầu chuẩn bị cho việc phát tang. Trong khi mọi người bận rộn, Kim Châm kêu Tả Đăng Phong cùng đi ra ngoài. Kim Châm muốn lựa chọn phần mộ cho người chết. Lúc này, Tả Đăng Phong cảm thấy hưng phấn. Tuy hắn không có ý định làm thầy phong thủy, nhưng khi chọn phần mộ cần phải quan sát địa khí vùng thôn dã, điều này rất có ích đối với hắn...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 88: Giải thích nghi hoặc
    Vùng Giang Tô, núi đồi tương đối thưa thớt, cũng không cao lắm. Xung quanh thôn trấn không có nơi nào đáng gọi là núi. Tuy nhiên Kim Châm thực sự không đến nỗi quá mức cầu toàn. Chẳng bao lâu sau, y đã tìm được một nơi an táng ngay ở phía tây trấn.

    Khu đất đó nằm trong một vùng đất trũng um tùm cỏ dại. Mặt bắc nhìn thẳng ra con sông lớn cách đó mười dặm, hai mặt đông tây là những gò núi thấp nhỏ, mặt nam có một thôn làng rất lớn nằm cách đó không xa, địa thế rất bằng phẳng; đối lập hẳn với phương pháp luận phong thủy truyền thống là đầu gối lên núi, mặt nhìn ra sông nước.

    Xác định xong phương vị, Kim Châm chẳng nói chẳng rằng mà lại quay đầu nhìn Tả Đăng Phong chờ hắn mở miệng. Nhưng Tả Đăng Phong cũng không lập tức nói gì cả, hắn đang quan sát. Tự hiểu kiến thức bản thân có hạn, cho nên hắn quan sát càng thêm phần cẩn thận. Sau cả một phút đồng hồ Tả Đăng Phong mới cất tiếng.

    "Sườn núi bên trái có rất nhiều đại thụ sinh trưởng, đã chứng tỏ nơi đó là đất thịt. Sườn núi bên phải chỉ có cỏ dại, đã chứng tỏ bên dưới toàn là đá. Chân núi lại không có không ít hầm hố, đã chứng tỏ trong lòng núi bên phải rất có thể có quặng mỏ. Con sông lớn phía bắc có thể coi là biểu thị cho thủy, nhưng bờ sông đối diện lại là một ngọn núi cao, có lẽ là ứng với sơn. Thôn làng ở phía nam không có điểm nào khác lạ, nhưng bọn họ kiểu gì cũng phải nhóm lửa nấu cơm, ta có thể coi đó là hỏa. Bởi vậy ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ đã đầy đủ, nhưng vị trí thì lại không chuẩn. Hỏa khí và thủy khí tương khắc, thổ tính chiếm phần áp đảo, không được coi là tuyển chọn tốt nhất." Tả Đăng Phong nói.

    "Đệ quan sát vô cùng chuẩn xác. Kỳ thật ta tuyển chọn mặt phía nam có thôn trang còn có một phần là bởi vì đến mùa gió bấc, khí tức không lành do thi thể sinh ra sẽ bị gió cuốn về phía nam, ta muốn mượn nhân khí tràn ngập ở nơi đó để triệt tiêu nó. Đệ không nhìn ra điều này cũng là rất bình thường." Kim Châm vỗ vài cái lên vai Tả Đăng Phong.

    "Trong lúc cấp bách, có thể chọn trúng được chỗ này đã coi là không tệ." Tả Đăng Phong vui vẻ nói. Hôm nay thi thể phải hạ táng, không có thừa thời gian để mà lãng phí vào việc lựa chọn nơi an táng.

    "Không phải thế, sở ta dĩ chọn trúng nơi này là bởi vì lão ta chỉ xứng chôn ở chỗ này. Mộ phần có thể phân thành ngũ đẳng: 'nhất đẳng vương hầu, nhị đẳng tương tướng, tam đẳng hồng linh, tứ đẳng sĩ tử, ngũ đẳng cửu lưu'. Thời cổ đại, thương nhân thuộc về cửu lưu, phong thủy phần mộ nơi này là tứ đẳng trở lên. Lão ta được chôn ở chỗ này đã được coi là vượt cách. Người có phúc không rơi vào vùng đất vô phúc, ngược lại người vô phúc cũng không rơi vào vùng đất có phúc." Kim Châm nói.

    "Thì ra 'người có phúc không rơi vào vùng đất vô phúc' là ám chỉ về phần âm." Tả Đăng Phong bừng tỉnh đại ngộ. Trước đó hắn vẫn luôn cho rằng câu nói đó là ám chỉ về phần dương.

    "Đúng vậy, từ 'Rơi' này quả thật là để ám chỉ nơi hạ táng, mà không phải là nơi đặt chân. Những điều này đều được ghi trong điển cố kinh điển chính thống của Đạo gia. Sau khi trở về Mao Sơn, ta sẽ đưa cho đệ vài quyển. Mỗi khi rỗi rãnh đệ có thể tiến hành tham khảo cho tường tận." Kim Châm gật đầu nói.

    "Đa tạ đại ca." Tả Đăng Phong gật đầu nói câu cảm ơn. Hiện giờ, điều mà hắn khiếm khuyết nhất chính là kiến thức phổ thông căn bản của Đạo gia. Khi nào vào rừng, nhất định hắn phải mang theo vài quyển, vừa tìm kiếm vừa học tập.

    Phần mộ Kim Châm lựa chọn, đương nhiên toàn thể Cổ gia sẽ không có dị nghị gì. Họ khiêng quan tài đến tận đây. Sau khi đào bới một lúc, sâu đủ ba thước thì hết lớp bùn, lộ ra lớp đất vàng. Đào thêm ba thước nữa thì đến lớp đá mủn. Trong phong thuỷ, đá mủn màu vàng sậm là biểu tượng cho cát tường, kinh doanh sẽ phát đạt. Sau khi hoàn tất hạ táng, lại được tặng thêm trăm lượng hoàng kim nữa nhưng Kim Châm lắc đầu cự tuyệt. Cổ hội trưởng đổi thành tặng năm mươi cuộn vải vóc thì Kim Châm mới chịu thu nhận.

    Trên thực tế, lộ tuyến mà Kim Châm đã chọn là một đường gấp khúc. Vị trí của người khách hành hương thứ ba cách đây bốn mươi dặm về hướng đông nam. Sau khi ăn qua loa bữa trưa, nhóm người Kim Châm lập tức đứng dậy cáo từ. Khi nghỉ chân giữa đường trên thị trấn, y bảo tám người tùy tùng quay trở về Mao Sơn. Sau đó, hai người đồng hành đi tiếp. Khi tới sơn thôn của vị khách hành hương thứ ba thì đã hơn tám giờ tối.

    Khác hẳn với nơi sinh sống của hai vị quan lại và thương gia lúc trước, nơi này là chỗ các thôn dân nghèo khổ thuê lại đất của địa chủ để sinh sống. Người nhà đó đã được phái Mao Sơn thông báo từ trước, cho nên đôi vợ chồng già đã đứng chờ sẵn ở cửa thôn. Khi gặp mặt, họ cũng quỳ xuống tiếp đón. Kim Châm đưa tay nâng hai người dậy, tiếp theo hỏi tình hình trong nhà họ. Ông lão họ Hoàng, vợ chồng sinh được hai trai một gái. Hai đứa con trai, một đứa hai mươi sáu, một đứa hai mươi hai, còn đứa con gái vừa tròn mười tám. Cả ba đều xảy ra vấn đề.

    Dân quê khó khăn nhất chính là khoảng thời gian giao thời giữa mùa xuân và mùa hạ. Bất kể là miền nam hay miền bắc, khoảng thời gian này đều là thời kì giáp hạt. Đến thời kì này, gạo và ngũ cốc hầu như đều đã ăn gần như hết sạch, no bụng là một điều xa vời. Hai đứa con trai nhà họ Hoàng lên núi săn bắn, xuống nước bắt cá, kiếm vài con mồi đối phó với cái đói sống tạm qua ngày. Trên lý thuyết, hiện giờ không phải là mùa săn bắn, bởi vì lúc này chính là thời kỳ vạn vật sinh sôi nảy nở, đại đa phần động vật mái đều đang nuôi con. Nhưng khi con người ta đã đói đến lả người thì làm sao còn nghĩ ngợi được nhiều như vậy. Bất kể là thỏ hay nhím, chỉ cần nghĩ là có thể ăn được thì sẽ bắt ngay về nhà. Lúc đầu cũng không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, đứa con trai thứ nhà họ Hoàng đào hang bắt được một con nhím to ở sườn núi phía bên kia. Con nhím đó đào hang dưới một đám cỏ rậm trên sườn núi. Ban ngày nó bất động, buổi tối mới đi ra kiếm ăn. Con nhím mà đứa con thứ hai nhà họ Hoàng mang về rất lớn, khi nó cuộn tròn lại còn to hơn cả một cái tô đựng canh. Chẳng qua, người nhà họ Hoàng đâu có cần nghĩ ngợi nhiều, thẳng tay cầm côn đánh nó chết banh xác.

    Đến lúc lột da rửa sạch, Hoàng lão thái thái phát hiện đầu vú con nhím đó căng mọng, rõ ràng là đang trong thời kỳ cho con bú. Cả nhà ăn hết thịt nhím cũng không xảy ra chuyện gì. Sáng sớm hôm sau, người nhà họ Hoàng phát hiện ra sáu bảy con nhím con chạy đến cổng nhà, vây quanh bộ da con nhím mẹ rít lên chít chít. Nhìn thấy thế, đứa con thứ hai nhà họ Hoàng vớ ngay lấy cây côn đập chết tất cả.

    Buổi tối ngày hôm sau, hai ông bà nghe thấy động tĩnh trong gian phòng phía tây, là tiếng cười của khuê nữ nhà mình, mơ hồ còn có tiếng của đứa con thứ hai. Nhà họ Hoàng rất nghèo, hai đứa con trai đều chưa dựng nhà lấy vợ. Bọn họ ở ngay hai gian chái nhà phía đông phía ở ngoài cùng. Khuê nữ ở ngay gian phòng phía tây ở chính giữa. Thường ngày, hai đứa con lớn đều rất ý tứ. Nếu không có chuyện gì, hai người anh sẽ không bước chân vào phòng em gái. Nhưng hiện giờ tại sao đêm hôm khuya khoắt rồi mà anh trai còn chạy vào phòng em gái, hơn nữa còn tạo ra những âm thanh không trong sáng một chút nào.

    Cảm thấy không bình thường, lão Hoàng bèn xuống giường đi xem thế nào. Khi đến căn phòng phía tây, lão phát hiện ra phòng cửa không khóa. Cảnh tượng trong phòng tức khắc làm lão kinh hãi. Thằng con thứ hai và đứa con gái út đang xoắn chặt lấy nhau.

    Lão Hoàng nổi giận, vớ lấy cái xẻng đập loạn xạ, đánh đuổi thằng con thứ hai chạy trối chết. Nhưng sau đó, không ngờ đứa con gái lại lao tới đánh lão, đã thế miệng lại còn gào lên 'Cho ngươi ăn thịt ta, cho ngươi ăn thịt ta.'

    Nhận thấy tình huống không ổn, lão lập tức khóa cửa phòng lại, gọi thằng con thứ hai tới thẩm vấn. Nhưng thằng con thứ hai lại chẳng biết xấu hổ nói là muội muội đã câu dẫn mình, là một người đàn ông hơn hai mươi tuổi, lại chưa từng giao tiếp với con gái, bị kích động nó sẽ không kìm chế nổi.

    Đương nhiên là nó phải lĩnh một trận đòn. Chẳng qua, lão Hoàng không thể ngờ tới, trong khi mình đang đánh thằng con thứ hai thì lại phát hiện ra nó vẫn luôn cười cợt, nụ cười ma quái mà hãi hùng. Cảm thấy mọi chuyện chẳng lành, lão thái thái vội vàng đi gọi đứa con cả. Thế nhưng, cảnh tượng trong sương phòng đứa con cả lại làm cho bà ta càng hoảng sợ hơn. Đứa con cả nằm úp sấp mềm nhũn ở trên giường, không ngừng thè lưỡi trêu ngươi bà ta.

    Toàn bộ ba đứa con đều xảy ra vấn đề, hơn nữa bệnh trạng còn đáng sợ như vậy. Lão đầu, lão thái thái lập tức trở nên cấp bách. Lão đầu khóa cửa phòng lại rồi chạy suốt đêm tới Mao Sơn cách đó sáu mươi dặm, cầu cứu đạo nhân phái Mao Sơn. Nhưng phái Mao Sơn hết sức làm cao, bất kể là bệnh sơ sơ hay là cấp cứu đều phải xếp hàng. Rơi vào đường cùng, lão Hoàng đành phải quay trở về. Sau khi trở về, lão phát hiện ra cả ba đứa con đều đang ở sương phòng phía tây. Hai đứa con trai vẫn còn đánh nhau, tranh cãi 'Ta có công lớn hơn, ta lên trước, ' 'Ta có đạo hạnh cao thâm, ta lên trước.' còn đứa em gái của bọn chúng thì lập tức hét lớn 'Cùng lên đi.'

    Câu cửa miệng của Đạo gia, xấu không thể truyền ra bên ngoài. Chuyện đến nước này, đương nhiên họ không thể đi kêu gào hàng xóm tới hỗ trợ, cho nên lão Hoàng có ý định tách bọn họ ra trước đã. Kết quả, vừa mới bước vào cửa, lão đã bị ba đứa con đồng loạt hợp sức cào cấu cắn xé đuổi ra ngoài. Không còn cách nào, lão Hoàng đành phải khóa trái cửa phòng, đau khổ chờ phái Mao Sơn cử người đến cứu mạng.

    "Gieo gió gặt bão." Nghe lão Hoàng thuật lại xong, Kim Châm không kìm được cười gằn lắc đầu. Rất hiển nhiên, y hết sức bất mãn với hành động vì mạng sống mà tàn sát động vật đang trong thời kỳ cho con bú của cả nhà lão Hoàng.

    Không phải là người có học nên lão Hoàng không hiểu được ý tứ trong câu nói của Kim Châm. Nghe thấy vậy, lão cũng không chẳng hề có vẻ gì là xấu hổ, mà chỉ là không ngừng thở dài với Kim Châm, thỉnh cầu y ra tay.

    "Đi trước dẫn đường đi!" Kim Châm phất tay áo, ý muốn nói đôi vợ chồng già dẫn đường. Nếu như là lúc bình thường, y coi khinh không thèm ra tay xử lý những chuyện như thế này. Theo y thấy, cả nhà lão Hoàng thuộc về tình huống tự làm tự chịu.

    Nghe thấy vậy, hai người lập tức đi lên phía trước dẫn đường, Kim Châm và Tả Đăng Phong đi theo phía sau. Nhà lão Hoàng nằm ở khe núi phía bắc của thôn, phía đằng sau tiếp giáp với rừng, cách các hộ gia đình khác trong thôn rất xa.

    "Đại ca, trong nhà có ba âm vật thuộc ba chủng loại khác nhau." Cách gian phòng trăm bước chân, Tả Đăng Phong đã cảm nhận được ở bên trong có ba luồng khí tức âm tính khác nhau. Ba luồng khí tức âm tính này làm khiến cho hắn có cảm giác chúng hoàn toàn không cùng một loại.

    "Hả?" Nghe thấy thế Kim Châm lộ vẻ hiếu kỳ. Y không có cái trực giác thần bí như có như không của Tả Đăng Phong.

    "Chúng đã cảm nhận được sự có mặt của chúng ta nên muốn chạy trốn." Tả Đăng Phong nghiêm nghị gật đầu,

    "Tình huống thế này, ta còn chưa từng gặp phải, không thể để cho chúng chạy thoát." Nói xong Kim Châm lập tức khinh thân nhảy lên, lướt như tên bắn đến gần khu nhà. Đồng tiền của y cấp tốc bay ra khỏi bàn tay lơ lửng trên không trung, lượn tròn một vòng quanh căn phòng. Sau khi trận pháp được thành lập, cảm giác như có như không của Tả Đăng Phong lập tức biến mất. Chẳng cần hỏi cũng biết, Kim Châm đã sử dụng một loại trận pháp nào đó để vây khốn âm vật bên trong.

    "Ngươi leo lên cây chờ ta, không được tự ý đi xuống." Tả Đăng Phong quay sang Thập Tam đang trợn tròn mắt, vừa nói vừa chỉ lên cây đại thụ bên cạnh. Nghe thấy vậy, Thập Tam lập tức nhảy lên cây, quan sát xung quanh từ trên chạc cây.

    "Ở bên ngoài chờ, không được vào." Dặn dò lão đầu và lão thái thái một câu, Tả Đăng Phong đi theo vào trong sân qua cánh cửa đã được Kim Châm mở sẵn.

    Khi Tả Đăng Phong vào trong sân thì Kim Châm đã vào trong nhà. Tả Đăng Phong vào trong nhà thì Kim Châm đã mở toang cánh cửa căn phòng phía tây. Tả Đăng Phong rảo bước nhanh hơn để vào phòng cùng lúc với Kim Châm.

    Cả ba đứa con của lão Hoàng đều đang ở gian phòng phía tây. Tất cả đều đang trần truồng, lạnh run người. Trên giường đâu đâu cũng có vết màu. Hạ thể hai đứa con trai sưng vù, còn hạ thể đứa con gái be bét máu. Hiển nhiên đám âm vật muốn chà đạp bọn họ đến chết từ bên trong.

    "Huynh đệ, thử đoán xem chúng thuộc loại nào?" Kim Châm mỉm cười hỏi Tả Đăng Phong.

    "Không biết." Tả Đăng Phong nhíu mày quan sát một lát rồi lắc đầu trả lời. Hắn chỉ có thể nhạy bén cảm nhận được trong cơ thể ba người này có âm vật lén chiếm cứ, nhưng không cảm nhận được chủng loại cụ thể.

    "Con cả bị rắn nhập vào người, con thứ hai là chồn, cô con gái là nhím. Thông thường, tình huống cả ba chủng loại xuất hiện cùng một chố rất hiếm gặp." Kim Châm cười nói.

    "Nhím đến báo thù, còn rắn và chồn tại sao lại tới tham gia náo nhiệt." Tả Đăng Phong hỏi.

    "Có ba loại tình huống động vật nhập vào người. Thứ nhất là vì mục đích ăn uống, nói trắng ra chính là vì nó thích ăn một thứ gì đó. Trong tình huống này, người bị nhập có thể sẽ có một vài linh tính của chính động vật đã nhập vào. Loại tình huống thứ hai chính là báo thù. Rất dễ thấy cô gái này là kẻ cầm đầu. Trong cơ thể cô ta chính là con nhím mẹ đã bị ăn thịt kia. Loại tình huống thứ ba chỉ thuần túy là ham chơi, giày vò người khác cho vui." Kim Châm chẳng hề sốt ruột ra tay cứu chữa.

    "Trong ba loại động vật này, loại nào lợi hại hơn?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Chồn thông minh nhất, nhím ngoan độc nhất, rắn ngoan cố nhất." Kim Châm trả lời ngay tức thì.

    "Người nào dễ bị chúng nhập vào thân nhất?" Tả Đăng Phong hỏi tiếp.

    "Người gặp vận âm đức sút kém, ngoài ra còn những phụ nữ sinh thiếu tháng." Kim Châm trả lời.

    "Làm cách nào phán đoán được chúng nhập vào thân là vì ăn uống, hay là vì báo thù, hoặc là vì ham chơi?" Tả Đăng Phong tiếp tục truy hỏi.

    "Nếu như là xuất phát từ tâm tính ham chơi, người bị chúng nhập vào thân sau đó sẽ làm ra rất nhiều hành động quái dị, nhưng người đó sẽ không bị tổn thương gì. Nếu như là báo thù, chúng sẽ biết cách sai khiến người đó tự mình hại mình. Nếu như là vì muốn ăn cái gì, chúng sẽ đoán mệnh cho người khác để đổi lấy đồ ăn hoặc là tiền tài, chồn thích làm việc này." Kim Châm nói như đinh đóng cột.

    "Chồn đoán mệnh có chuẩn không?" Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi.

    "Chuẩn cái gì mà chuẩn. Ta đưa ra một ví dụ nhé, ngày mai có lẽ đệ sẽ nhặt được một thỏi vàng, nhưng rốt cục nó lại bảo đệ đi sai hướng nên chỉ nhặt được một đồng bạc. Bởi nhặt được đồng bạc đó đệ sẽ cho rằng nó đoán chuẩn. Nhưng thực ra là nó đã hại đệ." Kim Châm giải thích.

    "Điểm đặc thù nhất khi bị chồn nhập vào thân là cái gì?" Tả Đăng Phong hỏi vấn đề mấu chốt nhất.

    "Nam gầy, nữ béo! ! !"Chương 88: Giải thích nghi hoặc

    Vùng Giang Tô, núi đồi tương đối thưa thớt, cũng không cao lắm. Xung quanh thôn trấn không có nơi nào đáng gọi là núi. Tuy nhiên Kim Châm thực sự không đến nỗi quá mức cầu toàn. Chẳng bao lâu sau, y đã tìm được một nơi an táng ngay ở phía tây trấn.

    Khu đất đó nằm trong một vùng đất trũng um tùm cỏ dại. Mặt bắc nhìn thẳng ra con sông lớn cách đó mười dặm, hai mặt đông tây là những gò núi thấp nhỏ, mặt nam có một thôn làng rất lớn nằm cách đó không xa, địa thế rất bằng phẳng; đối lập hẳn với phương pháp luận phong thủy truyền thống là đầu gối lên núi, mặt nhìn ra sông nước.

    Xác định xong phương vị, Kim Châm chẳng nói chẳng rằng mà lại quay đầu nhìn Tả Đăng Phong chờ hắn mở miệng. Nhưng Tả Đăng Phong cũng không lập tức nói gì cả, hắn đang quan sát. Tự hiểu kiến thức bản thân có hạn, cho nên hắn quan sát càng thêm phần cẩn thận. Sau cả một phút đồng hồ Tả Đăng Phong mới cất tiếng.

    "Sườn núi bên trái có rất nhiều đại thụ sinh trưởng, đã chứng tỏ nơi đó là đất thịt. Sườn núi bên phải chỉ có cỏ dại, đã chứng tỏ bên dưới toàn là đá. Chân núi lại không có không ít hầm hố, đã chứng tỏ trong lòng núi bên phải rất có thể có quặng mỏ. Con sông lớn phía bắc có thể coi là biểu thị cho thủy, nhưng bờ sông đối diện lại là một ngọn núi cao, có lẽ là ứng với sơn. Thôn làng ở phía nam không có điểm nào khác lạ, nhưng bọn họ kiểu gì cũng phải nhóm lửa nấu cơm, ta có thể coi đó là hỏa. Bởi vậy ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ đã đầy đủ, nhưng vị trí thì lại không chuẩn. Hỏa khí và thủy khí tương khắc, thổ tính chiếm phần áp đảo, không được coi là tuyển chọn tốt nhất." Tả Đăng Phong nói.

    "Đệ quan sát vô cùng chuẩn xác. Kỳ thật ta tuyển chọn mặt phía nam có thôn trang còn có một phần là bởi vì đến mùa gió bấc, khí tức không lành do thi thể sinh ra sẽ bị gió cuốn về phía nam, ta muốn mượn nhân khí tràn ngập ở nơi đó để triệt tiêu nó. Đệ không nhìn ra điều này cũng là rất bình thường." Kim Châm vỗ vài cái lên vai Tả Đăng Phong.

    "Trong lúc cấp bách, có thể chọn trúng được chỗ này đã coi là không tệ." Tả Đăng Phong vui vẻ nói. Hôm nay thi thể phải hạ táng, không có thừa thời gian để mà lãng phí vào việc lựa chọn nơi an táng.

    "Không phải thế, sở ta dĩ chọn trúng nơi này là bởi vì lão ta chỉ xứng chôn ở chỗ này. Mộ phần có thể phân thành ngũ đẳng: 'nhất đẳng vương hầu, nhị đẳng tương tướng, tam đẳng hồng linh, tứ đẳng sĩ tử, ngũ đẳng cửu lưu'. Thời cổ đại, thương nhân thuộc về cửu lưu, phong thủy phần mộ nơi này là tứ đẳng trở lên. Lão ta được chôn ở chỗ này đã được coi là vượt cách. Người có phúc không rơi vào vùng đất vô phúc, ngược lại người vô phúc cũng không rơi vào vùng đất có phúc." Kim Châm nói.

    "Thì ra 'người có phúc không rơi vào vùng đất vô phúc' là ám chỉ về phần âm." Tả Đăng Phong bừng tỉnh đại ngộ. Trước đó hắn vẫn luôn cho rằng câu nói đó là ám chỉ về phần dương.

    "Đúng vậy, từ 'Rơi' này quả thật là để ám chỉ nơi hạ táng, mà không phải là nơi đặt chân. Những điều này đều được ghi trong điển cố kinh điển chính thống của Đạo gia. Sau khi trở về Mao Sơn, ta sẽ đưa cho đệ vài quyển. Mỗi khi rỗi rãnh đệ có thể tiến hành tham khảo cho tường tận." Kim Châm gật đầu nói.

    "Đa tạ đại ca." Tả Đăng Phong gật đầu nói câu cảm ơn. Hiện giờ, điều mà hắn khiếm khuyết nhất chính là kiến thức phổ thông căn bản của Đạo gia. Khi nào vào rừng, nhất định hắn phải mang theo vài quyển, vừa tìm kiếm vừa học tập.

    Phần mộ Kim Châm lựa chọn, đương nhiên toàn thể Cổ gia sẽ không có dị nghị gì. Họ khiêng quan tài đến tận đây. Sau khi đào bới một lúc, sâu đủ ba thước thì hết lớp bùn, lộ ra lớp đất vàng. Đào thêm ba thước nữa thì đến lớp đá mủn. Trong phong thuỷ, đá mủn màu vàng sậm là biểu tượng cho cát tường, kinh doanh sẽ phát đạt. Sau khi hoàn tất hạ táng, lại được tặng thêm trăm lượng hoàng kim nữa nhưng Kim Châm lắc đầu cự tuyệt. Cổ hội trưởng đổi thành tặng năm mươi cuộn vải vóc thì Kim Châm mới chịu thu nhận.

    Trên thực tế, lộ tuyến mà Kim Châm đã chọn là một đường gấp khúc. Vị trí của người khách hành hương thứ ba cách đây bốn mươi dặm về hướng đông nam. Sau khi ăn qua loa bữa trưa, nhóm người Kim Châm lập tức đứng dậy cáo từ. Khi nghỉ chân giữa đường trên thị trấn, y bảo tám người tùy tùng quay trở về Mao Sơn. Sau đó, hai người đồng hành đi tiếp. Khi tới sơn thôn của vị khách hành hương thứ ba thì đã hơn tám giờ tối.

    Khác hẳn với nơi sinh sống của hai vị quan lại và thương gia lúc trước, nơi này là chỗ các thôn dân nghèo khổ thuê lại đất của địa chủ để sinh sống. Người nhà đó đã được phái Mao Sơn thông báo từ trước, cho nên đôi vợ chồng già đã đứng chờ sẵn ở cửa thôn. Khi gặp mặt, họ cũng quỳ xuống tiếp đón. Kim Châm đưa tay nâng hai người dậy, tiếp theo hỏi tình hình trong nhà họ. Ông lão họ Hoàng, vợ chồng sinh được hai trai một gái. Hai đứa con trai, một đứa hai mươi sáu, một đứa hai mươi hai, còn đứa con gái vừa tròn mười tám. Cả ba đều xảy ra vấn đề.

    Dân quê khó khăn nhất chính là khoảng thời gian giao thời giữa mùa xuân và mùa hạ. Bất kể là miền nam hay miền bắc, khoảng thời gian này đều là thời kì giáp hạt. Đến thời kì này, gạo và ngũ cốc hầu như đều đã ăn gần như hết sạch, no bụng là một điều xa vời. Hai đứa con trai nhà họ Hoàng lên núi săn bắn, xuống nước bắt cá, kiếm vài con mồi đối phó với cái đói sống tạm qua ngày. Trên lý thuyết, hiện giờ không phải là mùa săn bắn, bởi vì lúc này chính là thời kỳ vạn vật sinh sôi nảy nở, đại đa phần động vật mái đều đang nuôi con. Nhưng khi con người ta đã đói đến lả người thì làm sao còn nghĩ ngợi được nhiều như vậy. Bất kể là thỏ hay nhím, chỉ cần nghĩ là có thể ăn được thì sẽ bắt ngay về nhà. Lúc đầu cũng không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, đứa con trai thứ nhà họ Hoàng đào hang bắt được một con nhím to ở sườn núi phía bên kia. Con nhím đó đào hang dưới một đám cỏ rậm trên sườn núi. Ban ngày nó bất động, buổi tối mới đi ra kiếm ăn. Con nhím mà đứa con thứ hai nhà họ Hoàng mang về rất lớn, khi nó cuộn tròn lại còn to hơn cả một cái tô đựng canh. Chẳng qua, người nhà họ Hoàng đâu có cần nghĩ ngợi nhiều, thẳng tay cầm côn đánh nó chết banh xác.

    Đến lúc lột da rửa sạch, Hoàng lão thái thái phát hiện đầu vú con nhím đó căng mọng, rõ ràng là đang trong thời kỳ cho con bú. Cả nhà ăn hết thịt nhím cũng không xảy ra chuyện gì. Sáng sớm hôm sau, người nhà họ Hoàng phát hiện ra sáu bảy con nhím con chạy đến cổng nhà, vây quanh bộ da con nhím mẹ rít lên chít chít. Nhìn thấy thế, đứa con thứ hai nhà họ Hoàng vớ ngay lấy cây côn đập chết tất cả.

    Buổi tối ngày hôm sau, hai ông bà nghe thấy động tĩnh trong gian phòng phía tây, là tiếng cười của khuê nữ nhà mình, mơ hồ còn có tiếng của đứa con thứ hai. Nhà họ Hoàng rất nghèo, hai đứa con trai đều chưa dựng nhà lấy vợ. Bọn họ ở ngay hai gian chái nhà phía đông phía ở ngoài cùng. Khuê nữ ở ngay gian phòng phía tây ở chính giữa. Thường ngày, hai đứa con lớn đều rất ý tứ. Nếu không có chuyện gì, hai người anh sẽ không bước chân vào phòng em gái. Nhưng hiện giờ tại sao đêm hôm khuya khoắt rồi mà anh trai còn chạy vào phòng em gái, hơn nữa còn tạo ra những âm thanh không trong sáng một chút nào.

    Cảm thấy không bình thường, lão Hoàng bèn xuống giường đi xem thế nào. Khi đến căn phòng phía tây, lão phát hiện ra phòng cửa không khóa. Cảnh tượng trong phòng tức khắc làm lão kinh hãi. Thằng con thứ hai và đứa con gái út đang xoắn chặt lấy nhau.

    Lão Hoàng nổi giận, vớ lấy cái xẻng đập loạn xạ, đánh đuổi thằng con thứ hai chạy trối chết. Nhưng sau đó, không ngờ đứa con gái lại lao tới đánh lão, đã thế miệng lại còn gào lên 'Cho ngươi ăn thịt ta, cho ngươi ăn thịt ta.'

    Nhận thấy tình huống không ổn, lão lập tức khóa cửa phòng lại, gọi thằng con thứ hai tới thẩm vấn. Nhưng thằng con thứ hai lại chẳng biết xấu hổ nói là muội muội đã câu dẫn mình, là một người đàn ông hơn hai mươi tuổi, lại chưa từng giao tiếp với con gái, bị kích động nó sẽ không kìm chế nổi.

    Đương nhiên là nó phải lĩnh một trận đòn. Chẳng qua, lão Hoàng không thể ngờ tới, trong khi mình đang đánh thằng con thứ hai thì lại phát hiện ra nó vẫn luôn cười cợt, nụ cười ma quái mà hãi hùng. Cảm thấy mọi chuyện chẳng lành, lão thái thái vội vàng đi gọi đứa con cả. Thế nhưng, cảnh tượng trong sương phòng đứa con cả lại làm cho bà ta càng hoảng sợ hơn. Đứa con cả nằm úp sấp mềm nhũn ở trên giường, không ngừng thè lưỡi trêu ngươi bà ta.

    Toàn bộ ba đứa con đều xảy ra vấn đề, hơn nữa bệnh trạng còn đáng sợ như vậy. Lão đầu, lão thái thái lập tức trở nên cấp bách. Lão đầu khóa cửa phòng lại rồi chạy suốt đêm tới Mao Sơn cách đó sáu mươi dặm, cầu cứu đạo nhân phái Mao Sơn. Nhưng phái Mao Sơn hết sức làm cao, bất kể là bệnh sơ sơ hay là cấp cứu đều phải xếp hàng. Rơi vào đường cùng, lão Hoàng đành phải quay trở về. Sau khi trở về, lão phát hiện ra cả ba đứa con đều đang ở sương phòng phía tây. Hai đứa con trai vẫn còn đánh nhau, tranh cãi 'Ta có công lớn hơn, ta lên trước, ' 'Ta có đạo hạnh cao thâm, ta lên trước.' còn đứa em gái của bọn chúng thì lập tức hét lớn 'Cùng lên đi.'

    Câu cửa miệng của Đạo gia, xấu không thể truyền ra bên ngoài. Chuyện đến nước này, đương nhiên họ không thể đi kêu gào hàng xóm tới hỗ trợ, cho nên lão Hoàng có ý định tách bọn họ ra trước đã. Kết quả, vừa mới bước vào cửa, lão đã bị ba đứa con đồng loạt hợp sức cào cấu cắn xé đuổi ra ngoài. Không còn cách nào, lão Hoàng đành phải khóa trái cửa phòng, đau khổ chờ phái Mao Sơn cử người đến cứu mạng.

    "Gieo gió gặt bão." Nghe lão Hoàng thuật lại xong, Kim Châm không kìm được cười gằn lắc đầu. Rất hiển nhiên, y hết sức bất mãn với hành động vì mạng sống mà tàn sát động vật đang trong thời kỳ cho con bú của cả nhà lão Hoàng.

    Không phải là người có học nên lão Hoàng không hiểu được ý tứ trong câu nói của Kim Châm. Nghe thấy vậy, lão cũng không chẳng hề có vẻ gì là xấu hổ, mà chỉ là không ngừng thở dài với Kim Châm, thỉnh cầu y ra tay.

    "Đi trước dẫn đường đi!" Kim Châm phất tay áo, ý muốn nói đôi vợ chồng già dẫn đường. Nếu như là lúc bình thường, y coi khinh không thèm ra tay xử lý những chuyện như thế này. Theo y thấy, cả nhà lão Hoàng thuộc về tình huống tự làm tự chịu.

    Nghe thấy vậy, hai người lập tức đi lên phía trước dẫn đường, Kim Châm và Tả Đăng Phong đi theo phía sau. Nhà lão Hoàng nằm ở khe núi phía bắc của thôn, phía đằng sau tiếp giáp với rừng, cách các hộ gia đình khác trong thôn rất xa.

    "Đại ca, trong nhà có ba âm vật thuộc ba chủng loại khác nhau." Cách gian phòng trăm bước chân, Tả Đăng Phong đã cảm nhận được ở bên trong có ba luồng khí tức âm tính khác nhau. Ba luồng khí tức âm tính này làm khiến cho hắn có cảm giác chúng hoàn toàn không cùng một loại.

    "Hả?" Nghe thấy thế Kim Châm lộ vẻ hiếu kỳ. Y không có cái trực giác thần bí như có như không của Tả Đăng Phong.

    "Chúng đã cảm nhận được sự có mặt của chúng ta nên muốn chạy trốn." Tả Đăng Phong nghiêm nghị gật đầu,

    "Tình huống thế này, ta còn chưa từng gặp phải, không thể để cho chúng chạy thoát." Nói xong Kim Châm lập tức khinh thân nhảy lên, lướt như tên bắn đến gần khu nhà. Đồng tiền của y cấp tốc bay ra khỏi bàn tay lơ lửng trên không trung, lượn tròn một vòng quanh căn phòng. Sau khi trận pháp được thành lập, cảm giác như có như không của Tả Đăng Phong lập tức biến mất. Chẳng cần hỏi cũng biết, Kim Châm đã sử dụng một loại trận pháp nào đó để vây khốn âm vật bên trong.

    "Ngươi leo lên cây chờ ta, không được tự ý đi xuống." Tả Đăng Phong quay sang Thập Tam đang trợn tròn mắt, vừa nói vừa chỉ lên cây đại thụ bên cạnh. Nghe thấy vậy, Thập Tam lập tức nhảy lên cây, quan sát xung quanh từ trên chạc cây.

    "Ở bên ngoài chờ, không được vào." Dặn dò lão đầu và lão thái thái một câu, Tả Đăng Phong đi theo vào trong sân qua cánh cửa đã được Kim Châm mở sẵn.

    Khi Tả Đăng Phong vào trong sân thì Kim Châm đã vào trong nhà. Tả Đăng Phong vào trong nhà thì Kim Châm đã mở toang cánh cửa căn phòng phía tây. Tả Đăng Phong rảo bước nhanh hơn để vào phòng cùng lúc với Kim Châm.

    Cả ba đứa con của lão Hoàng đều đang ở gian phòng phía tây. Tất cả đều đang trần truồng, lạnh run người. Trên giường đâu đâu cũng có vết màu. Hạ thể hai đứa con trai sưng vù, còn hạ thể đứa con gái be bét máu. Hiển nhiên đám âm vật muốn chà đạp bọn họ đến chết từ bên trong.

    "Huynh đệ, thử đoán xem chúng thuộc loại nào?" Kim Châm mỉm cười hỏi Tả Đăng Phong.

    "Không biết." Tả Đăng Phong nhíu mày quan sát một lát rồi lắc đầu trả lời. Hắn chỉ có thể nhạy bén cảm nhận được trong cơ thể ba người này có âm vật lén chiếm cứ, nhưng không cảm nhận được chủng loại cụ thể.

    "Con cả bị rắn nhập vào người, con thứ hai là chồn, cô con gái là nhím. Thông thường, tình huống cả ba chủng loại xuất hiện cùng một chố rất hiếm gặp." Kim Châm cười nói.

    "Nhím đến báo thù, còn rắn và chồn tại sao lại tới tham gia náo nhiệt." Tả Đăng Phong hỏi.

    "Có ba loại tình huống động vật nhập vào người. Thứ nhất là vì mục đích ăn uống, nói trắng ra chính là vì nó thích ăn một thứ gì đó. Trong tình huống này, người bị nhập có thể sẽ có một vài linh tính của chính động vật đã nhập vào. Loại tình huống thứ hai chính là báo thù. Rất dễ thấy cô gái này là kẻ cầm đầu. Trong cơ thể cô ta chính là con nhím mẹ đã bị ăn thịt kia. Loại tình huống thứ ba chỉ thuần túy là ham chơi, giày vò người khác cho vui." Kim Châm chẳng hề sốt ruột ra tay cứu chữa.

    "Trong ba loại động vật này, loại nào lợi hại hơn?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Chồn thông minh nhất, nhím ngoan độc nhất, rắn ngoan cố nhất." Kim Châm trả lời ngay tức thì.

    "Người nào dễ bị chúng nhập vào thân nhất?" Tả Đăng Phong hỏi tiếp.

    "Người gặp vận âm đức sút kém, ngoài ra còn những phụ nữ sinh thiếu tháng." Kim Châm trả lời.

    "Làm cách nào phán đoán được chúng nhập vào thân là vì ăn uống, hay là vì báo thù, hoặc là vì ham chơi?" Tả Đăng Phong tiếp tục truy hỏi.

    "Nếu như là xuất phát từ tâm tính ham chơi, người bị chúng nhập vào thân sau đó sẽ làm ra rất nhiều hành động quái dị, nhưng người đó sẽ không bị tổn thương gì. Nếu như là báo thù, chúng sẽ biết cách sai khiến người đó tự mình hại mình. Nếu như là vì muốn ăn cái gì, chúng sẽ đoán mệnh cho người khác để đổi lấy đồ ăn hoặc là tiền tài, chồn thích làm việc này." Kim Châm nói như đinh đóng cột.

    "Chồn đoán mệnh có chuẩn không?" Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi.

    "Chuẩn cái gì mà chuẩn. Ta đưa ra một ví dụ nhé, ngày mai có lẽ đệ sẽ nhặt được một thỏi vàng, nhưng rốt cục nó lại bảo đệ đi sai hướng nên chỉ nhặt được một đồng bạc. Bởi nhặt được đồng bạc đó đệ sẽ cho rằng nó đoán chuẩn. Nhưng thực ra là nó đã hại đệ." Kim Châm giải thích.

    "Điểm đặc thù nhất khi bị chồn nhập vào thân là cái gì?" Tả Đăng Phong hỏi vấn đề mấu chốt nhất.

    "Nam gầy, nữ béo! ! !"
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 89: Hé mở đại đạo
    "Có liên quan gì tới béo với gầy?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Chồn cũng chia ra đực cái. Con đực thích nhập vào những ông lão gầy yếu, con cái thì lại thích nhập vào phụ nữ trung niên mập mạp. Cũng còn may là những giống loài kỳ lạ có thể nhập vào thân thể con người không nhiều lắm, tỉ lệ không tới một phần vạn." Kim Châm giải đáp.

    "Tại sao chúng lại sợ huynh như vậy?" Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi.

    "Chúng không phải sợ ta, mà là sợ chúng ta. Khi độ kiếp chúng ta đã phải hứng chịu thiên lôi nên linh khí trong cơ thể đã ẩn chứa oai lực của thiên lôi, là khắc tinh của những âm vật này." Kim châm giải thích.

    "Nên làm gì bây giờ?" Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi.

    "Xử lý thế nào cũng được, đánh chết hẳn cũng được mà để cho chạy cũng không sao." Kim Châm nói luôn. Y vừa mới dứt lời, ba anh em ruột bị tà vật nhập vào thân lập tức quỳ rạp xuống đất, dập đầu binh binh.

    Trông thấy vậy, Kim Châm thả linh khí ra cách không bắt giữ người con gái rồi quay người đi ra khỏi phòng. Đi tới tận cửa y mới buông ra. Vừa rơi xuống đất, người con gái tức thì giống như mới tỉnh lại từ trong mộng, mờ mịt nhìn về phía cha mẹ mình và hai người Đỗ, Tả.

    "Đưa cô ta vào nhà mặc quần áo, không nên sang căn phòng phía tây nữa." Kim Châm móc ra hai đồng tiền rồi một sấp một ngửa áp lên hai mắt. Ngay sau đó, y rút từ trong ngực áo ra một lá bùa màu vàng. Vẩy tay một cái, lá bùa bay lên không trung rồi bốc cháy. Y thả linh khí ra, khống chế lá bùa đánh vào một chỗ cách đó ba trượng về phía tây. Lá bùa cháy bùng lên, âm khí đột nhiên tiêu tan.

    "Nó đã mất bản thể, oán khí lại rất nặng, không thể lưu." Kim Châm giải thích cho Tả Đăng Phong nghe. Tả Đăng Phong thong thả gật đầu. Lúc trước hắn đã cảm nhận được sự tồn tại của âm hồn con nhím, nhưng lại không biết nên xử lý như thế nào. Hắn cũng biết thừa cách làm lá bùa bốc cháy giữa không trung của Kim Châm, đó là nén chặt linh khí lại, hắn cũng có thể làm được như vậy. Nhưng lúc này, hắn đang suy ngẫm xem có thể dùng cái gì để thay thế cho lá bùa phát ra dương khí kia của Kim Châm.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang nhíu mày trầm tư, Kim Châm lại quay trở vào trong phòng. Một lát sau, y ném gã thanh niên lớn tuổi hơn ra. Tứ chi người này mềm oặt, bị Kim Châm quăng quật giống như một đống bùn nhão.

    Khi bị Kim Châm nhấc ra đến chỗ bậc cửa xuống sân, gã thanh niên lập tức hồi tỉnh. Xung quanh cái sân đã được Kim Châm bày sẵn trận pháp. Khi đi vào khu vực bày trận, hồn phách con rắn đang nhập vào người gã thanh niên lập tức rời khỏi thân thể gã, chạy thục mạng.

    "Đại ca, đệ muốn đi theo xem bản thể của nó." Tả Đăng Phong thốt lên. Chưa bao gặp tình huống như thế này, cho nên hắn hết sức hiếu kỳ. Điều quan trọng nhất là hắn muốn đi quan sát vị trí địa lý nơi con rắn này sinh sống, tìm hiểu xem địa thế như thế nào thì dễ xuất hiện động vật có đạo hạnh như thế này.

    "Ta dẫn ngươi đi." Kim Châm gật đầu đáp ứng. Y ném phắt gã thanh niên xuống đất rồi di chuyển về phía bắc. Lúc trước y đã dùng hai đồng tiền tạm thời mở Thiên Nhãn ra, có khả năng nhìn thấy âm hồn.

    Trên thực tế, tự bản thân Tả Đăng Phong cũng có thể cảm nhận phương hướng di chuyển của luồng khí tức âm tính kia. Cho dù Kim Châm không dẫn đường, hắn cũng có thể tìm ra được.

    Tả Đăng Phong vừa mới nhô lên hụp xuống, Thập Tam đang ở trên cây phát ra tiếng kêu. Tả Đăng Phong quay lại xua tay với nó "Đừng có chạy lung tung, ta sẽ trở về ngay."

    Đi về phía bắc mười dặm thì đến một vùng trũng nằm giữa sơn cốc. Vùng trũng đó có diện tích rất lớn, bên trong mọc đầy cỏ dại cao thấp không đồng đều. Sườn đông vùng trũng có một đầm nước khá nhỏ, chi vi chỉ khoảng vài trượng. Đầm nước đục ngầu ngầu, có màu vàng sậm. Bên bờ đầm nước, đâu đâu cũng có cỏ lau mọc lộn xộn. Đích đến của hồn phách con rắn kia chính là chỗ này.

    "Trong vùng trũng này đều là bùn lầy, không nên đặt chân xuống, thả linh khí vào trong nước, ép nó đi ra." Kim Châm lên tiếng nhắc nhở.

    Nghe thấy vậy, Tả Đăng Phong án theo cách đó mà làm. Một lát sau, đầm nước bắt đầu sủi tăm, sau đó sóng nước bắt đầu dâng lên. Khi cơn sóng tan đi, một con rắn kỳ dị màu đỏ nhảy lên khỏi mặt nước đục ngầu của cái đầm. Nước chảy dọc theo thân rắn xuống đuôi rồi nhỏ xuống đất. Nó bay vụt tới cắn Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong giơ tay thả linh khí ra cách không túm chặt nó rồi lập tức vận chuyển linh khí lướt qua vùng đất trũng.

    "Đại ca, đây là loại rắn gì vậy?" Tả Đăng Phong quan sát kỹ con rắn kỳ dị đầy mánh khóe đó. Nói nó quái dị bởi thân thể của nó là hình trụ, đầu không lớn, đuôi cũng chẳng dẹt, xét kỹ thì có thể nói là không đầu không đuôi.

    "Huynh đệ, lão ca của người đâu phải là Vạn Sự Thông!" Kim Châm lắc đầu cười đáp.

    "Giúp đệ coi chừng nó." Tả Đăng Phong dặn Kim Châm. Tuy không hiểu hắn muốn làm gì, nhưng Kim Châm vẫn thả linh khí ra ép chặt con rắn kỳ dị đó xuống đất cách chỗ mình năm thước.

    Tả Đăng Phong buông tay ra, xoay người lao về phía sườn đông. Con rắn kỳ dị này sinh sống dưới nước, nhưng trong ngũ hành, màu đỏ đại biểu cho hỏa. Nói cách khác, trước đây con rắn này sinh sống trên đất bằng, sau đó mới xuống dưới nước. Nó kiêm cả hai thuộc tính thủy và hỏa. Mộc sinh hỏa, kim sinh thủy, cho nên kim mộc thủy hỏa đều không thể khắc chế nó, chỉ có thổ mới có khả năng. Tả Đăng Phong nhanh chóng lướt lên đỉnh núi. Tiếp theo, hắn đến chỗ đón nhiều ánh mặt trời nhất kiếm năm tảng đá, rồi quay xuống núi, dựa theo âm dương ngũ hành sắp đặt chúng xung quanh con rắn đỏ. Kim Châm khó hiểu quan sát hắn tất bật. Đến khi hắn hoàn tất công việc, Kim Châm rút linh khí về. Không còn bị giam cầm, con rắn đỏ lập tức nhảy ra khỏi trận pháp mà Tả Đăng Phong đã bố trí rồi bỏ chạy.

    "Tức chết đi được." Nhìn thấy thế, Tả Đăng Phong hết sức tức giận. Hắn nhặt một tảng đá lên rồi ném thẳng vào con rắn đỏ cách đó không xa.

    "Nếu như ngũ hành đầy đủ vậy sẽ là cân bằng. Nếu đã cân bằng thì làm sao có thể vây khốn nó. Huynh đệ, đừng có gấp, dục tốc bất đạt." Kim Châm không nhịn được cười lên tiếng an ủi. Tả Đăng Phong nhỏ hơn mình mười tuổi, cho nên y không hề chê trách Tả Đăng Phong tầm nhìn hạn hẹp.

    "Huynh giúp đệ coi chừng nó." Không cam lòng, Tả Đăng Phong lại tiếp tục thả linh khí khí ra phía trước tóm con rắn đỏ đó trở về. Nhìn thấy thế, Kim Châm lắc đầu bất lực, đành phải tiếp tục giúp hắn đè chết dí con rắn đỏ đó xuống.

    Tả Đăng Phong lập tức quay người chạy đi. Lần này, hắn suy nghĩ theo một con đường khác. Nếu xét trên nguyên lý bát quái, thủy hỏa chính là khảm, ly; cùng với càn, khôn, chấn, tốn, cấn, đoài hợp thành bát quái, như vậy chỉ cần bổ sung vào cho đủ sáu vật phẩm có những thuộc tính còn lại là có thể vây khốn con rắn này.

    Tả Đăng Phong tìm kiếm một lượt. Chẳng mấy chốc, hắn đã kiếm đủ sáu vật phẩm còn lại. Đồng hồ ứng với càn, một cái bít tất ứng với khôn, một hạt kim đậu đại biểu cho chấn, một đoạn thân cây ứng với tốn, đá ứng với cấn, một nhánh cỏ dại ứng với đoài.

    Đến lúc này, Kim Châm càng lộ ra vẻ nghi hoặc. Theo y thấy, những đồ vật mà Tả Đăng Phong đang sử dụng chẳng có liên quan gì với nhau. Nhưng dù vậy y vẫn cố nhẫn nại chờ Tả Đăng Phong bố trí xong trận pháp mới thu hồi linh khí thả con rắn đó ra.

    Sau khi Kim Châm thu hồi linh khí, con rắn đỏ không chạy được đi đâu xa, mà cứ cuống cuồng chạy lòng vòng trong phạm vi mấy món đồ vật đó. Tốc độ chạy càng lúc càng nhanh, đến cuối cùng ngay cả Kim Châm và Tả Đăng Phong đều không nhìn rõ được nữa.

    "Huynh đệ, chúc mừng đệ!" Kim Châm thu hồi ánh mắt, chúc mừng Tả Đăng Phong. Theo y thấy, Tả Đăng Phong đã hiểu được đạo lý không vật gì trong trong thế gian là không bày trận được.

    "Đệ muốn làm nó bất động một chỗ, mà không phải là chạy lòng vòng như thế." Tả Đăng Phong nhấc chân đá văng con rắn đỏ không may đó đi, rồi thu mấy đồ vật của mình lại.

    "Từ từ rồi sẽ thành công, đừng có gấp!" Kim Châm ném cái nhìn tán thưởng về phía Tả Đăng Phong. Nghiên cứu và học tập pháp thuật sẵn có không mấy khó khăn, mà điều nan giải chính là tự mình sáng tạo ra pháp thuật và trận pháp. Cho nên Kim Châm bội phục Tả Đăng Phong sát đất, cho dù hiện giờ hắn mới chỉ ở giai đoạn muốn vẽ hổ nhưng lại thành ra vẽ chó.

    Nghe thấy thế, Tả Đăng Phong gật đầu ghi nhận. Hắn quay lại quan sát vùng trũng phía trước. Một lát sau, hắn thu hồi ánh mắt rồi xoay người bỏ đi cùng với Kim Châm. Dù đã nhìn ra nguyên nhân tại sao con rắn đỏ kia phải lựa chọn đầm nước phía đông để cư trú, nhưng hắn không nói ra miệng. Sau này, mỗi khi tính toán về âm dương ngũ hành bát quái địa chi hắn cũng sẽ chỉ âm thầm tiến hành trong đầu, bởi có nói ra mọi người cũng khó mà hiểu được.

    Đến khi quay về đến nhà lão Hoàng, họ phát hiện ra đứa con cả đã được đỡ lên nằm trên giường ở gian trái nhà phía đông. Cô con gái đang thút thít nỉ non trên giường của bố mẹ mình. Gian phòng phía tây vẫn còn đang giam giữ chồn tinh.

    Tả Đăng Phong ghét nhất là nữ nhân khóc. Bởi vậy Kim Châm chưa kịp ra tay, hắn đã thả linh khí về phía đứa con thứ dò xét thất khiếu thần phủ. Linh khí có thể xuyên thấu bất cứ thứ gì. Linh khí vừa chạm tới người gã, một luồng âm khí lập tức bị hắn tách rời ra. Năm ngón tay hắn nắm chặt lại, tiêu diệt sạch sẽ hồn phách con chồn đó.

    Lúc Tả Đăng Phong nắm chặt năm ngón tay lại, sắc mặt âm u lạnh lùng khiến cho Kim Châm kín đáo nhíu mày. Ngộ tính cao siêu của Tả Đăng Phong đã vượt quá dự liệu của y. Nhưng điều quan trọng nhất là y đã nhìn ra, Tả Đăng Phong là người hiếu sát. Một người như vậy, nếu như nắm giữ năng lực vượt trội so với người thường, nhất định sẽ là một sát tinh vô tình. Đến lúc này, Kim Châm mới cảm thấy may mắn, may mắn là đã đích thân giảng giải cho Tả Đăng Phong những đạo lý căn bản. Bởi vậy, Tả Đăng Phong sẽ luôn mang tâm lý mang ơn y, cũng sẽ thủy chung coi y là bằng hữu.

    Việc chính đã làm xong, hai người lập tức cáo từ lên đường, vội vã đi suốt đêm tới địa điểm cuối cùng cách đó ba mươi dặm về phía đông nam. Bà cả của một gia đình ở nơi đó sau khi chết đã nhập hồn vào một nha hoàn, buổi tối nhảy lên mái lật ngói, ban ngày đánh chửi nô bộc.

    Lúc hai người đến nơi thì trời đã tảng sáng. Khi được chủ hộ Tôn chưởng quỹ nghênh đón vào trong nhà, hai người nhìn thấy một nha hoàn còn trẻ đang ngồi trong phòng ăn điểm tâm. Sau khi nhìn thấy Kim Châm và Tả Đăng Phong, ả lập tức hắt chậu súp về phía hai người, đồng thời gào lên: 'Ta không sợ ngươi.'

    "Thật sự không sợ sao?" Kim Châm châm chọc hỏi.

    "Bà đây đã ở Tôn gia vài chục năm rồi, sinh con dưỡng cái, quản lý gia đình cho kẻ vô lương tâm nhà ngươi. Tuần đầu của ta chưa qua, vậy mà ngươi đã vội cưới tiểu thiếp." Nha hoàn còn trẻ đó cầm bát cơm lên ném về phía Tôn chưởng quỹ.

    Nhìn thấy thế, Kim Châm và Tả Đăng Phong không nhịn được cười thành tiếng. Nha hoàn này căn bản là không bị ma quỷ nào nhập vào người, thuần túy chỉ là giả thần giả quỷ với ý đồ từ chân lân lên đầu.

    "Chân nhân, cầu ngài giúp đỡ ta! Tiền nhang đèn nhất định không dám thiếu một xu." Thấy vậy, Tôn chưởng cuống quít liên tục thở dài với Kim Châm.

    "Người này đích thật là bị ác quỷ quấn vào người, nhưng không biết có phải là người vợ đã chết của ngươi hay không. Ác quỷ sợ nhất là vật ô uế. Ngươi hãy nhốt cô ta vào nhà xí, ba năm sau ác quỷ sẽ tự diệt. Nếu không nó sẽ khiến cho ngươi cửa nát nhà tan." Kim Châm làm ra vẻ hết sức nghiêm trọng bảo Tôn chưởng quỹ. Y là người thực sự có bản lĩnh, ghét nhất giả thần giả quỷ. Nếu như không phải có những những kẻ giả thần giả quỷ lung lạc người đời, thì mỗi lần làm phép y thực sự đã chẳng cần phải vẽ vời ra những động tác võ thuật bắt mắt như vậy để làm gì.

    Đã thừa biết danh tiếng của Kim Châm, nên nghe thấy y nói như vậy, Tôn chưởng quỹ làm sao còn dám chần chừ. Lão lập tức gọi người hầu tới bắt nha đầu đang giả thần giả quỷ kia nhốt vào trong nhà xí.

    Sau khi thu tiền nhang đèn, hai người không hề quay trở về Mao Sơn ngay, mà vào một quán rượu dưới chân núi đối ẩm, coi như làm một bữa tiễn chân Tả Đăng Phong. Lúc chạng vạng tối, Tả Đăng Phong mang theo hơn mười bản điển tịch Đạo gia mà Kim Châm tặng cho, rời khỏi Mao Sơn.

    Tả Đăng Phong làm việc gì cũng đều có liên quan đến mục đích cứu Vu Tâm Ngữ sống lại, không quan tâm đến bất cứ việc dư thừa nào cả. Sau khi rời Mao Sơn, hắn không hề lãng phí thời gian, dẫn Thập Tam quay trở lại thư viện Nam Kinh một lần nữa để lấy một số lượng lớn sách lịch sử, sau đó gấp rút khởi hành đi Hồ Nam ngay trong đêm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 90: Khách sạn Hỉ Thần
    Ba ngày sau, Tả Đăng Phong đã bước chân vào huyện Nguyễn Lăng của Hồ Nam. Có khả năng phái Thần Châu đóng đô ở ngay nơi này. Sở dĩ nói có khả năng là bởi Tả Đăng Phong không biết tõ vị trí cụ thể của phái Thần Châu, mà chỉ biết đại khái nó nằm ở khu vực này.

    Ngày hôm đó, Ngọc Phất đã từng nói nàng đã gặp Cửu Dương Hầu trong một khu rừng cách phái Thần Châu ba trăm dặm về phía đông bắc. Thần Châu nằm ngay trong địa phận huyện Nguyễn Lăng, cho nên đích đến đầu tiên của Tả Đăng Phong chính là nơi này.

    Tục ngữ có câu: 'công dục thiện kỳ sự tất tiên lợi kỳ khí ' (muốn làm chuyện tốt thì phải có công cụ tốt). Trước khi vào rừng phải làm tốt công tác chuẩn bị. Ba mươi cân gạo được đóng gói kín mít bằng vải che mưa, hai cân muối ăn, một cái nồi sắt nhỏ. Tả Đăng Phong thích gạo, nhưng hoàn toàn không phải bởi mùi vị của nó, mà bởi gạo dễ mang theo. Một cân gạo có thể nấu thành ba cân cơm, ba mươi cân gạo đủ cung cấp cho hắn ăn trong vòng ba tháng. Muối là thứ thiết yếu với thân thể, không mang theo không được. Ngoại trừ những thứ đó ra, hắn không mang theo bất cứ gia vị nấu nướng gì. Hắn đâu phải đi du lịch.

    Môt con dao găm, một cây dao bầu. Dao găm dùng để pha chế đồ ăn, dao bầu dùng để chặt cây. Những vật này có không tác dụng phòng thân. Nếu như đạo thuật của hắn còn không bảo vệ được bản thân thì dao găm và dao bầu lấy đâu ra tác dụng.

    Hiện giờ, Quỷ tử còn chưa đánh tới Hồ Nam. Ở nơi này, hương dân sinh hoạt vô cùng thanh bình. Giờ đã là mùa hè. Độ ẩm ở Hồ Nam rất cao, hơn nữa lại gặp tiết trời mưa dầm nên không khí trở nên oi bức và ẩm ướt. Ngoài ra, Hồ Nam có nhiều núi. Đâu đâu cũng là rừng rậm nhiệt đới. Muỗi cũng nhiều, ngay cả trong thị trấn cũng có muỗi. Những điều này làm cho một người đến từ phương bắc như Tả Đăng Phong rất khó thích ứng. Tuy nhiên, điều làm hắn khó thích ứng nhất chính là bản thân không hiểu ngôn ngữ bản địa của vùng này, cứ ô ô a a chẳng khác gì nói nhịu.

    Sau khi mua sắm xong đồ cấp dưỡng, Tả Đăng Phong không nôn nóng vào rừng ngay. Cả một chặng đường chạy ngược chạy xuôi đã làm hắn và Thập Tam đều cực kỳ mỏi mệt. Hơn nữa, hiện giờ trời vẫn còn mưa, bởi vậy Tả Đăng Phong quyết định ăn cho no ngủ cho đẫy giấc rồi mới vào rừng.

    Đồ ăn của Hồ Nam có đặc trưng là ngọt bùi cay đắng. Bốn vị này, bọn họ đều ưa thích, nhất là cay. Món ăn nào cũng đỏ rực màu ớt. Đối với người bình thường, ớt có thể xua tan khí lạnh và hơi ẩm; Nhưng đối với Tả Đăng Phong, ớt chẳng có tác dụng gì. Bởi vì sau khi hắn bước chân vào cảnh giới Chí Tôn, linh khí trong cơ thể đã tự động vận chuyển, tuy không dám nói là bách độc bất xâm nhưng có thể tránh được bách bệnh.

    Tả Đăng Phong không tin tưởng tiền giấy, cho nên trên người chỉ mang theo vàng và bạc. Bạc là tiền tệ thông dụng trên toàn quốc. Lúc chạng vạng tối, ở sát ngoài rìa Tả Đăng Phong mới tìm được một cái khách sạn duy nhất của thị trấn. Khách sạn có cái tên nghe rất vui tai: 'khách sạn Hỉ thần'. Vào lúc chạng vạng tối, chủ khách sạn đốt một loại thảo dược tỏa có mùi cỏ khô, có khả năng trừ muỗi, rắn và chuột một cách hiệu quả.

    Ở giữa phòng của Tả Đăng Phong có một cái giường tập thể lớn. Chiều dài tới hơn hai mươi mét, rộng năm sáu mét. Bên tay trái là tấm ván gỗ dùng làm dát giường, bên phải trống không. Quy mô của thị trấn Nguyễn Lăng rất nhỏ, chỉ ngang ngửa với một thôn trấn của vùng Sơn Đông, Giang Tô, cũng chỉ có loại giường tập thể rẻ tiền này. Tuy nhiên, thị trấn này nằm ở khu vực vắng vẻ, khách thương rất ít lai vãng. Coi như Tả Đăng Phong một mình ở một gian phòng lớn.

    "Thập Tam, mày đã từng gặp mười hai động vật kia rồi hả?" Nằm chúi vào một góc giường, Tả Đăng Phong hỏi Thập Tam. Cái giường cách mặt đất phải đến hai thước. Tả Đăng Phong phỏng đoán bố trí giường như vậy là để phòng những những con bò cạp có mặt khắp mọi nơi.

    Dù nghe thấy nhưng Thập Tam cũng không buồn nhướng mắt. Mấy ngày vừa rồi, nó đã phải nếm trải không ít cực khổ nên sinh ra mệt mỏi. Thấy vậy, Tả Đăng Phong không tiếp tục hỏi nữa mà nằm nghiêng người dự tính những khó khăn sau này có khả năng gặp phải. Trung Quốc đất rộng nhiều điều kỳ lạ. Ba ngàn năm trước, toàn bộ tám đại bộ lạc đi theo Khương Tử Nha phạt Trụ đều ở nằm vùng sâu vùng xa khỉ ho cò gáy, hoang vu nguyên sơ. Nếu muốn tìm được sáu động vật âm tính trong phạm vi lớn và hoàn cảnh nguy hiểm như vậy, có thể khẳng định là cần rất nhiều thời gian. Tả Đăng Phong ước đoán lạc quan nhất cũng phải mất thời gian năm năm.

    Năm năm tương đương với một khoảng thời gian dài đằng đẵng, nhưng Tả Đăng Phong lại không hề có cảm giác buồn chán. Bởi vì ít nhất trong khoảng thời gian này, hắn được chống đỡ về mặt tinh thần. Trên thực tế, trong lòng Tả Đăng Phong vẫn luôn rất sợ hãi. Điều mà hắn sợ không phải là phải đối mặt với nguy hiểm, cũng không phải sợ lãng phí thời gian; Mà điều hắn sợ nhất chính là, ngay cả sáu động vật âm tính cũng không thể cứu Vu Tâm Ngữ sống lại. Hơn nữa, hắn cũng thừa hiểu, khả năng này là rất lớn.

    Kim Châm và Ngọc Phất đều là cao nhân Đạo Môn. Trên thực tế, hai người họ cũng không dám chắc hắn có thể cứu sống Vu Tâm Ngữ. Nếu không thì ngày hôm đó, trong khi đang nói, Ngọc Phất đã chẳng dùng ánh mắt đầy thương xót và đồng cảm mà nhìn hắn. Tả Đăng Phong đã hai mươi sáu tuổi, suy nghĩ đã chín chắn. Tuy thấu hiểu ánh mắt của Ngọc Phất, nhưng hắn lại không muốn tin vào phán đoán của nàng. Đối với hắn mà nói, có hi vọng dù sao vẫn tốt hơn là không có. Chỉ cần có một hi vọng nhỏ nhoi hắn cũng không thể buông bỏ.

    "Ta nhất định sẽ dốc hết toàn lực. Bất chấp kết quả như thế nào, nàng cũng sẽ không thể trách ta." Tả Đăng Phong thì thào tự nhủ. Mấy câu này là hắn tự nói với chính mình, đồng thời cũng là nói với Vu Tâm Ngữ. Giờ phút này, hắn muốn rơi lệ, nhưng vẫn nhịn được. Vì hắn mà Vu Tâm Ngữ đã phải trả giá bằng máu của mình. Hắn không thể báo đáp lại bằng nước mắt. Nếu quả thật có thể cứu sống Vu Tâm Ngữ, nàng nhất định sẽ cảm động vì tất cả những gì hắn đã làm. Nếu như tốn công vô ích, Tả Đăng Phong cũng sẽ không cảm thấy mình chỉ làm cho có để cho mọi người thấy. Người khác không biết, chỉ mình biết là được. Tự mình biết là đủ rồi. Đến một ngày nào đó, linh hồn hắn cũng sẽ xuống Hoàng Tuyền tìm kiếm người yêu.

    Ngọc Phất đã từng hỏi hắn, nếu như không cứu sống được Vu Tâm Ngữ hắn sẽ ra sao? Câu trả lời của Tả Đăng Phong là: 'Không thể làm cho nàng ở cùng với ta một chỗ, ta sẽ đến ở cùng với nàng một chỗ.' Đó là cách nghĩ kiên định của hắn. Nếu đã không thể sống cùng với nhau trên dương thế, vậy thì sẽ ở cùng với nhau dưới âm phủ. Suy nghĩ này của Tả Đăng Phong chưa bao giờ từng dao động. Nếu như sáu âm vật không cứu sống được Vu Tâm Ngữ, hắn sẽ tự đoạn kinh mạch rồi tán công đi theo nàng, tuyệt không sống nhờ ở tạm trên nhân thế.

    Mưa đêm trong vắt bay lả tả, khách sạn trống trải đơn sơ. Tả Đăng Phong nằm trong xó tối, áo choàng trên người đã rách nát hơn nhiều so với lúc trước. Tả Đăng Phong khát vọng đến cháy bỏng, có một ngày Vu Tâm Ngữ lại có thể may cho hắn một cái mới. Nhưng hắn thừa hiểu, cái áo choàng này hầu như là chắc chắn sẽ theo hắn đến tận cùng của đời người.

    Nửa đêm về sáng, mưa đã ngớt, Thập Tam tỉnh ngủ.

    "Thập Tam, trước kia mày đã gặp mười hai động vật kia rồi hả?" Tả Đăng Phong hỏi Thập Tam đang vặn người, lúc lắc đầu. Hiểu biết về mười hai địa chi của hắn vô cùng hạn chế. Hắn muốn thông qua Thập Tam thu được một vài tin tức hữu dụng, nếu không thì chẳng có đầu mối nào mà lần.

    Nghe thấy thế, Thập Tam khẽ gật đầu.

    "Đã gặp tất cả?" Tả Đăng Phong hỏi lại cho chắc chắn.

    Thập Tam lại tiếp tục gật đầu.

    "Thật tốt quá!" Tả Đăng Phong hưng phấn ngồi dậy. Nếu đã gặp mười hai con vật kia, dĩ nhiên Thập Tam có khả năng nhận ra chúng. Còn bằng không, hắn chỉ có thể soi mói vào cổ các con vật mà tìm kiếm vòng cổ.

    "Nếu gặp lại chúng, mày có thể nhận ra không?" Tả Đăng Phong vui mừng hỏi.

    Nghe hỏi vậy, Thâp Tam không trả lời ngay. Do dự một lúc lâu, nó mới khẽ đầu một chút.

    "Hình thể con khỉ lớn bằng từng này. Còn trâu thì đến mức nào?" Mượn cái dát giường, Trái Đăng Phong dùng hai tay biểu diễn độ lớn thân thể con khỉ của Ngọc Phất, đồng thời dùng cách này để hỏi độ lớn thân thể của sáu con vật âm tính kia.

    Nghe thấy vậy, Thập Tam đi thẳng từ chỗ dát giường lên phía trước, sau khi đi được một quãng thì dừng lại. Tả Đăng Phong nhìn khoảng cách mà nó đã đi, phán đoán hình thể của trâu chẳng khác gì những con bình thường.

    "Thỏ thì thế nào?" Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi.

    Thập Tam quay đầu đi về chỗ cũ. Lần này, nó chỉ bước một bước đã dừng lại.

    "Nhỏ như vậy sao!" Tả Đăng Phong ngạc nhiên, dùng tay ước lượng. Căn cứ vào độ dài quãng đường Thập Tam vừa đi, hình thể con thỏ nhỏ hơn con khỉ của Ngọc Phất.

    Nhìn khoảng cách giữa hai tay Tả Đăng Phong, Thập Tam khẽ gật đầu.

    Thấy thế, Tả Đăng Phong dở khóc dở cười. Con vật nhỏ như vậy, khẳng định là khó mà tìm được.

    "Rắn dài bao nhiêu?" Tả Đăng Phong lại tiếp tục hỏi.

    Nghe thấy vậy, Thập Tam lập tức cất bước đi thẳng về phía trước, mãi cho tới cửa mới dừng lại. Cửa phòng đang đóng, nếu không nó vẫn còn đi tiếp.

    "Dài như vậy à!" Thấy vậy, Tả Đăng Phong lập tức trợn mắt mà nhìn. Chiều dài gian phòng tới hai mươi mấy mét, vậy mà chiều dài con rắn còn vượt quá mức đó. Quả thật là lớn quá mức!

    Thập Tam làm gì biết nói dối để an ủi người khác. Nó quay người chạy về khẽ gật đầu với Tả Đăng Phong.

    "Rồng, rồng lớn đến mức nào?" Tả Đăng Phong lên tiếng hỏi tiếp. Trên thực tế, hắn chẳng cần tìm kiếm rồng. Sở dĩ hỏi câu này là bởi hắn muốn xác định sơ qua mức độ khó khăn mà Đằng Khi sẽ gặp phải.

    Lúc này, Thập Tam chỉ đi chừng mười lăm mét đã dừng lại.

    "Rồng nhỏ hơn rắn?" Tả Đăng Phong ngạc nhiên, buột miệng hỏi.

    Thập Tam khẽ gật đầu. Câu trả lời của nó làm cho Tả Đăng Phong cười không được mếu cũng không xong. Lúc trước, hắn luôn cảm thấy may mắn vì bản thân không cần tìm kiếm rồng. Nhưng xét theo tình huống trước mắt, tìm kiếm rắn còn khó khăn hơn là rồng.

    "Dê to bằng chừng nào?" Tả Đăng Phong chấm dứt mạch suy nghĩ, hỏi tiếp.

    Thập Tam đi vài bước, cho thấy hình thể của dê cũng chỉ ngang ngửa với những con bình thường.

    "Gà to cỡ bao nhiêu?" Tả Đăng Phong tiếp tục truy hỏi.

    Nghe hỏi vậy, Thập Tam bước đi một đoạn. Tả Đăng Phong phán đoán bằng ánh mắt, phát hiện chiều dài toàn thân gà phải đến hơn hai mét, cái đầu cũng không hề nhỏ. Đầu lớn như vậy, khẳng định không phải là gà bình thường, mà có khả năng là một loài chim nào đó. Chảng qua, hiện giờ Tả Đăng Phong không có cách nào xác định có phải Thập Tam đã tính gộp cả đuôi gà vào hay không, bởi ngay cả trâu, thỏ, rắn, dê, gà, lợn bình thường nó còn chưa từng được nhìn thấy.

    "Heo thì thế nào?" Tả Đăng Phong hỏi vấn đề cuối cùng.

    Nghe xong, Thập Tam lại lần nữa biểu diễn độ lớn của lợn, hơn mười mét, cũng là một con vật khổng lồ.

    Sau khi Thập Tam biểu diễn xong, Tả Đăng Phong đánh giá sơ qua. Rắn và lợn thuộc hệ biến dị khổng lồ, thỏ là loài vật nhỏ xíu, còn những con vật khác đều không hề vượt quá phạm trù bình thường quá nhiều.

    "Con gà có màu gì? Thôi được rồi, ngươi ngủ đi." Tả Đăng Phong bất đắc dĩ phẩy tay. Thị giác của mèo không thể phân biệt chính xác màu sắc, có hỏi cũng như không, chẳng những hỏi cũng như không mà còn có khả năng sẽ nhận được câu trả lời sai lầm của Thập Tam.

    Dù nghe thấy nhưng Thập Tam không đi ngủ tiếp. Nó vốn ưa thích hoạt động vào ban đêm. Trong lúc nhàm chán, nó đi khắp nơi trong phòng vồ bắt đủ mọi thứ. Điều làm cho Tả Đăng Phong không ngờ tới chính là Thập Tam dám vồ cả bò cạp, chẳng những dám vồ mà còn dám ăn.

    Đúng lúc Tả Đăng Phong đang ghé mắt quan sát Thập Tam vồ bò cạp, bên ngoài vang lên tiếng đập cửa. Cửa chính lập tức bị một người đẩy ra. Ông chủ cầm đèn đi vào, ô ô a a một hồi với Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong căn bản không hiểu nổi lão ta đang nói cái gì. Chẳng qua, căn cứ vào nét mặt và động tác mà phán đoán, lão ta muốn mời hắn đổi sang phòng khác.

    Nghe xong Tả Đăng Phong lắc đầu liên tục, nói rõ từng câu từng từ cho lão ta biết 'Chỗ này rất tốt, không cần phải đổi.'

    Hết cách, ông chủ đành quay người cầm đèn đi ra ngoài. Chẳng bao lâu sau, Tả Đăng Phong đã nghe thấy tiếng bước chân. Nhịp chân bước rất đều. Lúc ban đầu, Tả Đăng Phong còn tưởng rằng đó là quân nhân, sau mới phát hiện ra là không phải. Bởi vì âm thanh đó không phải tiếng chân dẫm lên đường, mà do rất nhiều người cùng một lúc nhảy về phía trước sinh ra. Tiếp theo đó còn có tiếng chuông lục lạc.

    Đúng vào lúc Tả Đăng Phong đang nghi hoặc, bên ngoài vang lên một câu nói 'Hỉ thần nhập điếm, đại cát đại lợi.' Câu này được nói bằng Hán ngữ nên Tả Đăng Phong nghe hiểu. Rốt cục hắn cũng biết được, đây là khách sạn kiểu gì. Tương Tây Hồ Nam có phong tục chăn thi. Cái khách sạn mà hắn đang cư trú là giành cho người chết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 91: Tục chăn thi vùng Tương Tây
    Tả Đăng Phong lập tức rợn người, lông tóc dựng đứng, ngồi phịch xuống giường. Hành động này của hắn đơn thuần xuất phát từ vô thức. Sau khi ngồi xuống giường, hắn mới hoàn hồn lại. Với tu vi hiện giờ của mình, hắn đâu cần phải sợ những vật này.

    Một lát sau, tiếng chuông đã vang lên ở cửa ra vào. Một người đàn ông trung niên mặc đồ đen đội nón rộng vành đi vào, không ngừng lắc chuông nói như thét 'Hỉ Thần nhập điếm, đại cát đại lợi.' Nhưng y thét tới cả buổi, tử thi bên ngoài vẫn ở nguyên một chỗ mà nhảy nhót, không hề bước chân vào trong khách sạn.

    Bên ngoài trời vẫn đang mưa. Gã đàn ông trung niên gấp lên, đeo chuông vào bên hông rồi chạy ra ra ngoài cửa, ôm một thi thể toàn thân cứng đờ hai tay luôn vươn về trước vào trong. Thi thể đó cũng mặc đồ đen, trên trán có dán một lá bùa màu vàng. Không cần hỏi cũng biết đó là một cái xác của người chết nơi đất khách quê người, còn gã đàn ông áo đen có thể khẳng định chính là cản thi tượng.

    Sau khi đặt thi thể cứng đờ vào sát vách tường phía đông, cản thi tượng lập tức xoay người chạy ra ngoài để tiếp tục di chuyển xác chết. Nhưng gã quả thật không ngờ tới, mình vừa mới buông tay ra thì thi thể đó lại tự động nhảy ra ngoài.

    Trước đây, nhiều khả năng cản thi tượng chưa từng gặp tình huống tương tự. Dưới tình thế cấp bách, gã hạ cái xác đang ôm trong tay xuống, xoay người đuổi theo cái xác vừa nhảy ra ngoài. Cái xác vừa được ôm vào lại nhảy ra ngoài. Mưa bên ngoài càng lúc càng tầm tã, chữ viết bằng chu sa trên lá bùa màu vàng dán trên trán thi thể bắt đầu mờ nhạt.

    Ngay từ đầu Tả Đăng Phong đã cảm thấy nghi hoặc. Chẳng qua, chỉ mới nghĩ sơ qua hắn đã biết rõ nguyên nhân tại sao gã đàn ông kia không khống chế được đám tử thi. Những tử thi này đều là âm vật. Sau khi độ qua Thiên kiếp, linh khí trên người hắn ẩn chứa oai lực của Thiên Lôi, nên đã trở thành khắc tinh của đám âm vật này.

    Nghĩ đến đó, Tả Đăng Phong thu linh khí đang lưu chuyển trong kinh mạch chạy về khí hải. Cùng lúc đó, những thi thể kia lập tức nghe theo sự chỉ huy của cản thi tượng, ngoan ngoãn lần lượt nhảy vào trong khách điếm, dựa vào tường mà đứng. Tả Đăng Phong đếm một lượt, tổng cộng có bảy cái, sáu thi thể của người trưởng thành và một của một đứa bé.

    Sau khi thi thể đã vào hết trong khách sạn, chưởng quỹ mới cầm đèn đi lên từ phía đằng sau. Có khả năng đã quen thuộc với cảnh tượng như vậy, nên lão không hề tỏ ra sợ hãi. Sau khi đã vào trong nhà, lão treo ngọn đèn lên rồi trao đổi ngắn gọn với cản thi tượng đang kiểm tra những lá bùa trên trán thi thể. Bọn họ dùng thổ ngữ nói chuyện, Tả Đăng Phong nghe mà chẳng hiểu cái gì.

    "Ngươi yên phận một chút cho ta!" Sau khi hồi phục tinh thần, Tả Đăng Phong phát hiện ra Thập Tam đang dựng râu trừng mắt mặt ra vẻ tức giận, vội vàng lấy tay giữ nó lại. Thói quen đi tiểu thị uy bừa bãi của Thập Tam xuất phát từ bản tính của động vật, không thể sửa đổi được.

    Sau khi bố trí chu toàn cho đám thi thể, cản thi tượng tháo mũ rộng vành, cởi áo tơi ra rồi ngồi xuống cạnh giường nghỉ ngơi. Lúc này Tả Đăng Phong mới nhìn thấy trên mặt người này có một vết sẹo rất dài, kéo dài từ đuôi mi trái cho đến tận lỗ mũi, hơn nữa gã còn mù một con mắt.

    Bắt gặp Tả Đăng Phong ngó nghiêng sang phía mình, cản thi tượng khách sáo khẽ gật đầu chào hỏi Tả Đăng Phong. Cản thi tượng hành tẩu giang hồ chủ yếu dựa vào hòa khí, bọn họ chẳng biết pháp thuật cao thâm gì, nếu đánh nhau thì chỉ có thiệt vào thân.

    "Lão ca là người của phái Thần Châu sao?" Nhìn thấy tuy gã vô cùng xấu xí nhưng vẻ mặt hiền lành, Tả Đăng Phong bèn mở miệng bắt chuyện. Phái Mao Sơn am hiểu điều khiển âm hồn, phái Thần Châu am hiểu điều khiển âm vật. Những tử thi này đều là âm vật, cho nên Tả Đăng Phong tự nhiên liên tưởng ngay đến Thần Châu Phái.

    "Xin hồi đáp huynh đệ, phái Thần Châu thu đồ đệ cực nghiêm, hình dáng ta như vậy lấy đâu ra tư cách nhập môn. Tiên sư đã từng được tiên trưởng của phái Thần Châu chỉ điểm, nên mới học được mấy chiêu tầm thường kiếm cơm này thôi." Cản thi tượng mở miệng đáp lại.

    Đúng vào lúc này, tiểu nhị khách điếm bưng đồ ăn lên cho cản thi tượng. Cản thi tượng khách sáo mời Tả Đăng Phong ăn cùng, hắn mỉm cười xin miễn. Nhiều khả năng đã lâu không được ăn cái gì, cản thi tượng ăn như lốc cuốn sạch bách đống đồ ăn, sau đó móc tiền đồng từ trong lồng ngực ra, đếm vài đồng bỏ lên trên mâm cơm.

    "Lão ca, huynh có biết Ngọc Phất hay không?" Tả Đăng Phong vừa vuốt ve lưng Thập Tam vừa lên tiếng hỏi.

    "Ngọc Chân Nhân là tiểu sư muội của chưởng giáo Thần Châu Phái - Cao Chân Nhân, pháp thuật cao thâm huyền diệu, có khả năng sai bảo thần chế ngự quỷ, không gì là không biết." Cản thi tượng trả lời. Điều trọng yếu nhất khi hành tẩu giang hồ chính là tiếp chuyện người khác với gương mặt tươi cười. Trên người gã không có tài vật gì, nên chỉ cần ăn nói nhã nhặn là sẽ không có ai làm khó dễ.

    "Huynh có biết phái Thần Châu ở đâu không? Ta là bằng hữu của Ngọc Chân Nhân, muốn đến thăm hỏi nàng." Tả Đăng Phong thuận miệng hỏi. Nơi đây là địa phận của Thần Châu, qua cửa mà không vào thì có phần thất lễ, cho nên Tả Đăng Phong mới có ý định đi chào hỏi Ngọc Phất một chút. Nhưng ngày hôm đó Ngọc Phất gấp rút bỏ đi, chưa kịp nói cho hắn biết vị trí của phái Thần Châu, mà Tả Đăng Phong cũng không muốn thả Thanh Phù Trùng ra để báo cho Ngọc Phất tới đón hắn, cho nên mới có câu hỏi vừa rồi.

    Nghe hỏi vậy, cản thi tượng sững người ra một lúc. Sau khi quan sát kỹ càng Tả Đăng Phong rồi đưa mắt chuyển qua Thập Tam bên cạnh hắn, gã đột ngột kinh hãi thất sắc "Ngài là Tàn Bào?"

    "Ha ha." Nghe thấy vậy Tả Đăng Phong lắc đầu cười gượng. Hắn cười không phải vì đuổi thi tượng này nhận ra mình, mà là vì cảm thán tin tức giang hồ truyền bá nhanh đến cực hạn.

    "Không ngờ Chân Nhân còn trẻ như vậy." Cản thi tượng thấy Tả Đăng Phong không phủ nhận, biết mình đã không nhìn lầm. Trên thực tế, một tên ăn mày dẫn theo một con mèo lớn, mặc đạo bào rách rưới cũng chẳng có mấy người.

    "Không cần phải dùng hai từ Chân Nhân để xưng hô, ta không phải người trong Đạo Môn. Lão ca, huynh có biết Thần Châu Phái ở đâu không?" Tả Đăng Phong hỏi lại.

    "Biết rõ, nhưng chúng tôi không đủ tư cách để lên núi. Tiểu nhân cũng không thể nói rõ cho ngài vị trí cụ thể, mong ngài bỏ quá đi cho." Cản thi tượng đứng bật dậy cáo lỗi Tả Đăng Phong rồi liên tục thở dài.

    "Được, ta tôn trọng cách làm người của huynh, không làm khó huynh. Thật ra, ta cũng chỉ có ý nghĩ tiện đường ghé qua chào hỏi phái Thần Châu, tránh mất lễ nghi." Tả Đăng Phong khoát tay đáp lại.

    "Đa tạ chân nhân thông cảm cho sự khó xử của tiểu nhân." Cản thi tượng không ngớt nói lời cảm ơn.

    "Nếu không như thế này đi, huynh nói đại khái phương hướng vị trí cho ta, ta sẽ từ từ mà đi tìm. Như vậy không tính là làm khó huynh chứ?" Tả Đăng Phong nói. Sở dĩ muốn xác định đại khái phương hướng và vị trí của phái Thần Châu là bởi vì hắn cần dùng điều đó để suy tính ra nơi sinh sống trước đây của con khỉ kia. Từ đó tiến thêm một bước, suy tính phương hướng và vị trí đối ứng có khả năng tồn tại con Kim Kê thuộc tính âm. Nếu như không được thì cũng chỉ còn cách dựa vào địa đồ để đến khu vực nước 'Lô' mà mò kim đáy bể.

    "Tây Bắc." Lần này, cản thi tượng không chút do dự, lập tức mở miệng trả lời. Sở dĩ gã trả lời dứt khoát như vậy bới có hai nguyên nhân tách bạch. Thứ nhất, gã chỉ nói ra khu vực đại khái. Thứ hai, cái tên Tàn Bào trên giang hồ không hề giống với một danh tự đại biểu cho cho chính nghĩa kiểu như Kim Châm Ngân Quan, mà là một cao thủ tà phái đã dùng công phu tà môn của bản thân đóng băng vị cao tăng của Thiếu Lâm tự, cản thi tượng sợ chọc giận hắn.

    "Đa tạ." Tả Đăng Phong rút một thỏi vàng nén nhỏ trong ngực ra rồi ném cho cản thi tượng. Vẻ lam lũ và cách thức ăn cơm của cản thi tượng đã cho thấy, bọn họ làm công việc này cũng không được dễ chịu cho lắm.

    "Tiểu nhân tuyệt đối không thể nhận." Thấy thế, cản thi tượng vội vàng cầm thỏi vàng đi sang chỗ Tả Đăng Phong. Gã quanh năm dính dáng với tử thi, trên người ám hơi người chết. Thấy gã lại gần, Thập Tam lập tức uốn cao lưng thị uy. Cản thi tượng yếu bóng vía, đứng nhìn mà không dám lại gần.

    "Nhận lấy đi. Huynh cũng không dễ có được như vậy đâu, ta còn có mấy vấn đề muốn nhờ chỉ bảo." Tả Đăng Phong xua tay với gã.

    "Muốn biết cái gì ngài cứ hỏi, chỗ vàng này tiểu nhân tuyệt đối không thể nhận." Cản thi tượng đặt thỏi vàng lên tấm ván gỗ bên cạnh rồi quay người trở về chỗ cũ.

    "Huynh đã làm công việc này bao nhiêu năm rồi?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Sắp được hai mươi năm rồi." Cản thi tượng trả lời.

    "Bình thường huynh hay hoạt động ở khu vực nào?" Tả Đăng Phong vung tay thả linh khí ra ngoài, dùng nó để chuyển thỏi vàng đến bên cạnh cản thi tượng. Với cự ly bảy trượng, linh khí có thể chạm tới.

    "Thường thì ở vùng này, đôi lúc cũng có ra ngoại tỉnh." Cản thi tượng hết nhìn vào thỏi vàng lại nhìn sang Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong phất tay áo thân thiện với gã. Cản thi tượng không trả thỏi vàng lại nữa, nhưng cũng không dám lập tức thu nhận.

    "Lão ca, ta muốn vào rừng tìm kiếm một vật, nhờ huynh kể sơ qua tình hình trong rừng cho ta biết, có truyền thuyết gì cũng cứ nói hết ra." Tả Đăng Phong nói. Đương nhiên hắn sẽ không nói chuyện tào lao với cản thi tượng. Hắn làm việc gì cũng có mục đích rõ ràng.

    "A, việc này dễ thôi." Vừa nghe thấy điều Tả Đăng Phong muốn nghe chỉ là tình hình trong rừng, cản thi tượng lập tức như trút được gánh nặng. Đúng lúc này, tiểu nhị đến thu dọn chén đĩa, Tả Đăng Phong lại ném ra một đồng bạc, ngầm ra hiệu cho y mang lên thêm một ít rượu và thức ăn.

    Từ đầu tới giờ, cản thi tượng vẫn mang tâm lý cảnh giác với Tả Đăng Phong. Về sau thấy hắn không hề có ác ý, gã bèn ngồi xuống phía đối diện uống rượu, cùng lúc đó giảng giải những điều cần lưu ý khi vào trong rừng cho Tả Đăng Phong. Sợ Thập Tam gây ra rắc rối, Tả Đăng Phong mở cửa bắt nó thả ra ngoài.

    Quanh năm mưu sinh ở khu vực Lưỡng Hồ nên đương nhiên cản thi tượng nắm tình hình quanh đây rõ như lòng bàn tay. Hơn nữa, đường đi của cản thi tượng đều là những con đường núi vắng vẻ, cho nên đa phần tình hình trong rừng gã đều được tai nghe mắt thấy. Khí hậu Hồ Nam ẩm ướt, nhiệt độ tương đối cao. Trong hoàn cảnh này, động thực vật sinh trưởng với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Cây cối sinh trưởng mười năm phải lớn ngang với cây cối hai mươi năm ở phương bắc. Chẳng qua chất gỗ tương đối mủn, không cứng rắn như cây rừng ở phương bắc. Động vật cũng vậy. Một con rắn sống mười năm có thể dài tới một sải tay. Các loại độc vật như bò cạp, rắn, nhện độc, rết, cóc có thể gặp ở khắp mọi nơi, độc tính lại cực kỳ mãnh liệt. Bởi vì núi cao rừng rậm, không khí nóng ẩm, trong rừng thường xuyên có thể gặp phải các loại chướng khí. Ai hít phải chướng khí sẽ trúng độc, nếu đã bị trúng độc sẽ rất khó cứu chữa.

    Trong lúc uống rượu, cản thi tượng nhắc nhiều nhất đến những nơi gặp sẽ phải những loài động vật khổng lồ, còn nhắc tới trong rừng có yêu tinh ma quỷ kỳ lạ hiếm có câu nam đoạt nữ ra sao. Trừ những điều đó ra thì không còn manh mối nào thực sự hữu dụng đối với Tả Đăng Phong.

    Cản thi tượng luôn thận trọng khi nhắc tới công việc chuyên môn của mình. Kỳ thật, nhiều khả năng ngay chính bản thân gã cũng không hiểu rõ lắm nguyên lý chăn thi. Gã chỉ biết dùng phù gì và làm thế nào để khiến cho thi thể bất động, lắc chuông ra sao để có thể làm cho cương thi nhảy về phía trước.

    Theo Tả Đăng Phong thấy, chăn thi chỉ là chút tài mọn chẳng ai coi trọng, hắn không thèm để vào mắt. Thật ra nguyên lý đuổi thi đơn giản mà tàn nhẫn, chính là dùng phù chú phong ấn hồn phách người chết ở trong thi thể, nhờ vậy làm cho thi thể đó không thối rữa. Rung chuông có tác dụng không khác gì rắc muối lên người ếch xanh để lột da, khiến cho tứ chi tử thi sinh ra sự co giật sinh học mà nhảy về phía trước.

    Vào sớm hôm sau, Tả Đăng Phong từ biệt cản thi tượng, dẫn theo Thập Tam lên đường vào trong rừng. Trước khi làm bất cứ việc gì hắn cũng đều cân nhắc kỹ lưỡng, kể cả việc bắt đầu bắt tay vào tìm kiếm ở Hồ Nam trước tiên cũng vậy. Khi xưa, Hồ Nam thuộc về nước "Dung". Loài vật sống ở nơi đó là Kim Hầu thuộc dương tính của Ngọc Phất, mà không phải là Kim Kê thuộc âm tính mà Tả Đăng Phong muốn tìm kiếm. Sở dĩ Tả Đăng Phong bắt đầu tìm kiếm từ nơi đó là bởi vì khi hắn đứng quan sát bên ngoài chiến trường cổ lúc trước, con khỉ đã chạy từ bên trong ra, từ đó có thể khẳng định trận pháp bên trong đã bị phá hỏng. Tả Đăng Phong phải tìm bằng được trận pháp đã không còn nguyên vẹn đó, rồi thông qua việc nghiên cứu nó, phán đoán ra được quy mô và vị trí chính xác của trận pháp có khả năng tồn tại mà sau này hắn có thể gặp phải.

    Nói trắng ra là hắn cầu an. Cho dù cực kỳ lo lắng, nhưng hắn vẫn buộc mình phải đặt thận trọng lên hàng đầu. Hắn thừa hiểu bản thân lẻ loi một mình, không có ai giúp đỡ. Một khi bị vây hãm, vậy có thể khẳng định là hắn sẽ chết chắc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 92: Bạch xà yêu nữ
    Khi vào rừng, Tả Đăng Phong khoác một cái hòm gỗ sau lưng. Chiếc hòm gỗ đó được hắn lấy từ trong hiệu sách ở Nam Kinh, vốn dùng để chứa sách, nhưng hiện giờ trong đó chỉ có một nửa là sách, còn nửa còn lại là một đống lẫn lộn vật dụng hàng ngày. Chiếc hòm được đóng bằng bằng gỗ lim, đánh bóng nhẵn nhụi, vừa có thể đựng vật dụng, lại vừa có thể giúp cho Thập Tam ngồi chồm hỗm trên vai hắn thoải mái hơn một chút.

    Độ nặng của chiếc hòm gỗ và đồ vật bên trong cộng với Thập Tam đã đã vượt quá trọng lượng bản thân Tả Đăng Phong. Nếu đổi là người khác tất nhiên không thể nào gánh chịu được. Nhưng sau khi Tả Đăng Phong độ qua Thiên kiếp, linh khí tràn đầy mà tinh khiết. Mang theo những vật này cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy tới hành động của hắn.

    Hắn vào rừng lúc tám giờ sáng. Đương nhiên Tả Đăng Phong sẽ không đi bộ dưới đất mà đề khí khinh thân bay vùn vụt trong đám cây cối trong rừng. Mỗi lần rơi xuống hắn đều mượn lực của nhánh cây trên cao hoặc là mỏm đá trồi lên khỏi mặt đất để bay lên. Cuộc chuyện trò với cản thi tượng lúc trước đã làm hắn mang nặng tâm lý kính sợ đối với dãy núi Tương Tây, chú tâm không bỏ sót bất cứ cái gì, cực kỳ cẩn thận.

    Không đầy mười phút, quần áo của hắn đã bị nước mưa đọng trên lá cây làm ướt sũng. Sau khi mặt trời mọc, trong rừng sinh ra một lượng lớn sương mù. Mỗi một lần hít thở của Tả Đăng Phong đều ướt át và nhớp nháp. Điều này làm hắn vạn phần hoài niệm thời tiết quang đãng của quê hương lẫn không khí trong trẻo tinh khiết của núi Côn Du. Tuy vào mùa này không thể đi săn, nhưng có thể đi câu cá. Nếu Vu Tâm Ngữ còn sống, giờ này chắc chắn hai người đang câu cá trên hồ. Đáng tiếc là sự bình yên thế ngoại đào nguyên đó đã bị lũ người Đằng Khi phá vỡ. Hiện giờ, hắn chỉ có thể ở một nơi đầy sương mù, độc trùng có mặt khắp nơi, khỉ ho cò gáy như thế này chịu đựng đủ mọi sự dày vò của ẩm ướt và oi bức.

    "**, sớm muộn gì lão tử cũng sẽ giết chết ngươi!" Tả Đăng Phong tức giận mở miệng chửi rủa. Chỉ khi nào hồi tưởng lại cảnh tượng thê thảm lúc sắp chết của đám quỷ tử kia cùng với cảnh tượng Đằng Khi chạy trối chết mới có thể giảm bớt lửa giận trong lòng hắn.

    Nghe thấy vậy, Thập Tam không hề có phản ứng gì. Tả Đăng Phong lầm bầm một mình, nó đã nghe chán thành quen. Trừ phi thật có việc cần thiết, bình thường Tả Đăng Phong rất hiếm khi nói chuyện với người khác, mà chỉ thích ở nơi không người lầm bầm một mình.

    Khác hẳn với Sơn Đông, núi rừng của Hồ Nam kéo dài tít tắp, địa thế lại càng phức tạp. Núi rừng Sơn Đông na ná giống như hình dáng của một thiếu nữ, chỗ bằng phẳng thì rất bằng phẳng, chỗ dốc đứng thì rất dốc đứng, đơn giản mà thanh tú tươi đẹp. Còn núi rừng Hồ Nam sơn lại có phần giống nội tạng một con heo trương phềnh dưới nước, đã lộn xộn lại còn cực kỳ hiểm ác, trong rừng núi còn có đầm lầy lẫn hố sâu. Hai nơi khác nhau cả một trời một vực. Tả Đăng Phong không tài nào suy đoán ra địa hình phía sau mỗi đỉnh núi ra sao, nhưng trực giác nhạy cảm vẫn luôn báo trước cho hắn biết, đầm lầy trong rừng và sâu thẳm trong rừng nhiệt đới luôn có đủ mọi loài động vật nguy hiểm hắn chưa bao giờ nhìn thấy.

    Bởi vì nơi này vẫn chưa phải là vùng đất mà nước "Lô" đóng đô xưa kia, cho nên Tả Đăng Phong lướt đi với tốc độ vô cùng nhanh chóng. Phương pháp mà hắn lựa chọn để dùng chính là 'đông tây xuyên hành nam bắc quan sát', có nghĩa là di chuyển từ đông sang tây, quan sát từ nam đến bắc. Một mạch 'từ đông sang tây' tới tận biên giới của nước "Dung" năm xưa, thì 'nam bắc quan sát' mới được mười dặm. Phương pháp này vô cùng chậm chạp, nhưng không dễ bỏ sót thứ gì. Ý muốn của Tả Đăng Phong là cẩn thận một chút tìm một lần sẽ thấy ngay, tuyệt đối không tới tới lui lui đi loạn hòng gặp may.

    Lúc mới đầu, đôi lúc Tả Đăng Phong còn có thể ngẫu nhiên phát hiện người dân bản xứ sống ở trong rừng. Nhưng dần dần cùng với quá trình đi sâu vào trong rừng, hắn chẳng còn thấy thôn trại và người nào nữa, chỉ còn lại đủ loại đủ kiểu động vật hoang dã.

    Tới giữa trưa, trên một tảng đá trong một cái sơn cốc, Tả Đăng Phong phát hiện ra một con mãng xà khổng lồ. Con mãng xà đó đang phơi nắng, chiều dài toàn thân khoảng năm sáu thước, lớp da loang lổ màu xanh và đen, thân to bằng cái bát ăn cơm.

    Con mãng xà cảm giác được Tả Đăng Phong đang tới gần, lập tức uốn éo thân bò từ trên tảng đá lủi xuống đám cỏ bên dưới bỏ chạy. Thấy thế Tả Đăng Phong với lấy con dao bầu ở sau lưng, vung tay chém đứt đầu mãng xà. Sở dĩ hắn giết con mãng xà này là bởi có hai nguyên nhân. Thứ nhất, cái đồ xấu xí này xuất hiện bất thình lình làm hắn giật mình. Thứ hai, hắn muốn luyện cho mình can đảm, bởi vì sau này chẳng biết còn gặp phải những động vật kỳ lạ quái dị nào nữa.

    Tới giữa trưa, mặt trời xua tan sương mù, tầm mắt trở nên quang đãng. Tả Đăng Phong vốn định nhân cơ hội này đi càng nhanh càng tốt, nhưng Thập Tam nhìn thấy con mãng xà bị hắn chặt đầu, bèn nhảy từ trên vai hắn xuống chạy tới đó ăn thịt. Có khả năng Thập Tam đã từng săn bắt rắn, cho nên tác phong ăn uống của nó vô cùng thành thạo. Trước tiên nó dùng móng vuốt phanh da ra, sau đó ăn phần cơ bắp trên sống lưng con mãng xà.

    Nhìn thấy vậy Tả Đăng Phong đành phải dừng lại chờ, nhân tiện cởi chiếc áo dài và đôi giầy ướt sũng nước mưa ra phơi trên tảng đá. Đợi đến khi Thập Tam đã ăn no hắn mới tiếp tục dẫn nó lên đường. Tầm ba giờ chiều, ở phía tây nam Tả Đăng Phong phát hiện ra một đạo quan ẩn sâu trong rừng. Hắn mơ hồ cảm giác được nơi đó có hai đạo nhân có tu vi ngang ngửa với mình. Một trong hai người đó chắc hẳn là Ngọc Phất, tuy nhiên Tả Đăng Phong không hề tới đó gặp mặt. Dù gì Ngọc Phất cũng là nữ nhân, một người nam nhân tới hội kiến nàng sẽ làm người khác suy đoán bậy bạ. Ngoài ra, sau này cái gã cản thi tượng kia nhất định sẽ đi kể khắp nơi về việc đã gặp mặt hắn. Đến lúc đó, phái Thần Châu gần như chắc chắn là sẽ biết hắn muốn đến chào hỏi nhưng lại không biết đường, do vậy sẽ không trách tội hắn không biết lễ nghĩa.

    Đã biết rõ vị trí của phái Thần Châu, nhưng Tả Đăng Phong lại không di chuyển tiếp theo hướng đông bắc ba trăm dặm nữa, mà lại quay trở về tìm kiếm theo đường cũ. Tuy nơi Ngọc Phất bắt gặp con khỉ cách đây ba trăm dặm về phía đông bắc, nhưng không ai dám khẳng định con khỉ đó chạy từ nơi nào tới.

    Lúc chạng vạng tối, sương mù trong rừng lại bốc lên. Tả Đăng Phong hãm tốc độ chậm lại. Trước đó, hắn vẫn luôn chọn cách đặt chân lên những nhánh cây trên cao cùng với những mỏm đá trơ trọi. Nhưng đến buổi tối, trên nhánh cây thường có chim chóc đậu xuống nghỉ ngơi cùng với đám độc xà chăm chăm leo lên cây săn bắt chúng. Còn những mỏm đá kia, do ban ngày phơi dưới ánh mặt trời nên vẫn còn hơi nóng, cho nên đại đa phần có bò cạp bò lổm ngổm ở bên trên. Bởi vậy mới khiến cho Tả Đăng Phong không có chỗ đặt chân mà mượn lực. Rốt cục hắn đành hạ thân hình xuống đất, tháo cái hòm gỗ xuống làm chỗ ngồi nghỉ tạm.

    Sau khi trời tối, muỗi bắt đầu hoạt động. Không chỉ có muỗi, mà còn có vô số con dơi lớn nhỏ. Những con vật này chẳng e sợ gì linh khí đang chảy trong cơ thể Tả Đăng Phong, chúng cắm đầu cắm cổ lao thẳng vào hắn, bay tới là đậu xuống, đậu xuống là hút máu. Như vậy vẫn chưa đủ khiến Tả Đăng Phong phiền não. Lúc ban đầu, Thập Tam còn nhảy dựng lên vồ dơi, nhưng sau đó bị muỗi đốt, ốc còn không mang nổi mình ốc, meo meo gào lên giận dữ, liên tục hất đầu. Nhìn thấy vậy, Tả Đăng Phong đành phải đi kiếm củi cỏ khô về nhóm lửa đuổi trùng.

    Hiện giờ là mùa hạ, cỏ cây đều tươi xanh, cành củi khô để nhóm lửa không đễ gì mà kiếm được. Tả Đăng Phong chật vật lắm mới tìm được một cái cây đã chết khô, chặt xuống rồi kéo về. Sau khi chặt khúc ra, trong thân cây lại có một số lượng lớn côn trùng màu đen bò ra. Thấy vậy Tả Đăng Phong nhíu chặt mày, địa phương quái quỷ gì không biết.

    Nhiệt độ mùa hè vốn đã cao, cộng thêm hơi nóng do lửa cháy, lại càng thêm cao. Quần áo ướt sũng mưa gặp nóng bốc hơi như nồi hấp, khiến Tả Đăng Phong không ngừng than thở. Nhưng hắn vẫn không dám cởi quần áo ra hơ lửa, bởi vì một khi cởi quần áo thì lại có muỗi chích vào sau lưng.

    "Thập Tam, có lẽ chúng ta tiếp tục lên đường thôi." Tả Đăng Phong nhảy vọt lên trên một tảng đá, lắc đầu quay sang nói với Thập Tam.

    Nghe thấy vậy Thập Tam liên tục gật đầu. Mặc dù toàn thân bao phủ bởi da lông, nhưng trên mũi nó lại trống trơn, muỗi cứ nhè vào đó mà đốt.

    Thấy vậy Tả Đăng Phong khoác chiếc hòm gỗ lên, đã định đi tiếp. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại không cam lòng, hắn lại tiếp tục đi quanh đó tìm vài cái cây khô cho thêm vào đống lửa. Nổi cáu vì bị đốt, hắn định phóng hỏa đốt rừng. Nhưng đêm qua vừa mới mưa rừng, hiện giờ lại là mùa hạ, bởi vậy không sao tạo ra được một trận cháy rừng. Cuối cùng Tả Đăng Phong đành phải oán hận ép Huyền Âm chân khí ra làm đông cứng vài còn muỗi đã đốt hắn và Thập Tam, sau đó mới khoác hòm gỗ lên lưng tiếp tục lên đường.

    Tuy đã hết sức mỏi mệt, nhưng sau khi bay lên trên không dẫu sao hắn cũng có thể thoát khỏi bị muỗi đốt. Hơn nữa trên cao ít nhiều cũng có gió núi thoảng qua, điều đó khiến cho Tả Đăng Phong cảm thấy thoáng mát hơn một chút. Bởi vậy nhân đó hắn bèn lướt đi rất nhanh trong bóng đêm. Trong bóng đêm, hắn có thể nhìn xa trong tầm mười dặm, thấy rõ ràng trong vòng hai dặm. Sau khi bay lên khỏi mặt đất còn có thể lơ lửng trên không trung hơn một phút đồng hồ, cho nên hắn có đủ thời gian căng mắt xác định chỗ đặt chân tiếp theo có nguy hiểm gì hay không.

    Trong rừng, sài lang hổ báo con gì cũng có. Trong bóng đêm, thỉnh thoảng lại có thể nhìn thấy đôi mắt sáng ngời của chúng. Lúc này, Tả Đăng Phong cảm thấy may mắn vì bản thân mình có đạo pháp tiếp tay. Ở nơi này, người thường hầu như không đi nổi một bước.

    Nửa đêm về sáng, khi phát hiện một bầy vượn, Tả Đăng Phong bèn cấp tốc truy đuổi một chặp. Hắn phát hiện ra chúng chỉ là những con khỉ bình thường, khác hẳn với con khỉ trên vai của Ngọc Phất.

    Vào lúc hừng đông, Tả Đăng Phong phát hiện phía trước có di chỉ của một tòa thành trì. Tuy khu vực này ít người lui tới, nhưng khẳng định trước đây đã đã từng có người sinh sống. Ba ngàn năm trước, khu vực này chính là địa phận của nước Dung, việc phát hiện ra di chỉ thành thị đã nằm trong dự liệu của hắn.

    Tòa thành trì trước mặt chiếm diện tích hơn hai mươi mẫu, khẳng định là đã hoang phế rất nhiều năm. Trong thành, phòng ốc đã sụp đổ từ lâu lắm rồi, không thể nhận ra phong cách và hình dáng ban đầu được nữa. Đại bộ phận kiến trúc đều chỉ còn lại cái nền. Khắp mọi nơi trong thành, cây cối và cỏ dại mọc um tùm, chỉ có hai mặt đông và nam là còn sót một đoạn tường thành cao dày. Tường thành được xây bằng đá, cao tới năm trượng, chiều rộng chín mét. Tường thành cao quá mức khiến cho Tả Đăng Phong sinh ra nghi hoặc trong lòng. Quy mô tòa thành trì này cũng không lớn, trước kia khẳng định số lượng người sinh sống trong đó không nhiều lắm, tại sao lại xây tường thành cao đến thế. Thời Đường Tống, độ cao tường thành áng chừng khoảng sáu mét. Tường thành Nam Kinh là cao nhất, đạt tới mười hai mét. Vậy mà tường thành một tòa thành trì ở trong rừng thẳm lại cao tới mười lăm mét, vì lẽ gì mà người ta xây sửa cao đến như vậy?

    Mang theo tâm trạng đầy nghi hoặc, Tả Đăng Phong hạ xuống mặt tường thành. Tường thành bằng phẳng sạch sẽ, rộng chừng chín mét, tuy chỉ còn lại có một đoạn ngắn, nhưng vẫn đủ chỗ cho Tả Đăng Phong dừng chân nghỉ ngơi.

    "Thập Tam, ngươi ngủ trước đi!" Tả Đăng Phong nói với Thập Tam. Từ sáng ngày hôm qua đến giờ, Thập Tam vẫn chưa có cơ hội nghỉ ngơi, cho nên Tả Đăng Phong sai nó đi ngủ trước. Ơ nơi hoang dã vắng vẻ thế này, hắn không dám lơ là cảnh giác.

    Dù đã nghe thấy nhưng Thập Tam vẫn không phản ứng lại, mà chỉ ngoái đầu nhìn vào giữa đám cỏ trong thành.

    "Thập Tam, mày nhìn thấy cái gì?" Tả Đăng Phong quay đầu phóng tầm mắt về hướng Thập Tam đang nhìn. Sau khi quan sát, hắn lập tức gai hết cả sống lưng, tóc tai dựng đứng.

    Trong đám cỏ hiện ra gương mặt của một phụ nữ. Lúc này, gương mặt đó đang ngoảnh về phía hắn mà cười, cười hết sức cứng ngắc, cười cực kỳ quái dị. Tuy nhiên điều khiến Tả Đăng Phong gai hết sống lưng không phải là gương mặt đang cười đó, mà do đầu ả trọc lốc, phần dưới lại là thân của một con rắn trắng.

    Sau một thoáng hoảng sợ, Tả Đăng Phong đã trấn tĩnh lại. Hắn cười gằn, hạ cái hòm gỗ trên vai xuống, "Thập Tam, theo ta xuống dưới bắt Bạch nương tử."

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 93: Diệu Âm xà nữ
    Tả Đăng Phong vừa mới dứt lời, Thập Tam đã uốn cong lưng nhảy xuống tường thành. Đối với Thập Tam, độ cao hơn mười thước chẳng đáng coi vào đâu. Bất kể độ cao thế nào, mỗi khi nhảy xuống nó luôn có thể làm cho tứ chi tiếp xúc với mặt đất trước.

    Sau khi nhảy xuống, Thập Tam lao vọt vào sâu trong thành. Tả Đăng Phong nhíu mày dõi theo nhưng lại không hề lao đi cùng một lượt với nó. Thập Tam theo hắn xuôi nam vượt bắc lâu như vậy, Tả Đăng Phong chưa từng phát hiện ra nó sợ một cái gì. Bất kể thực lực đối phương mạnh cỡ nào, Thập Tam đều đi tiểu thị uy. Thân hình con bạch xà mặt người thân rắn trong thành kia có độ dài tương đương với con mãng xà bị hắn giết lúc trước, cũng to lớn ngoài sức tưởng tượng. Bởi thế cho nên Tả Đăng Phong không lập tức đi theo Thập Tam qua đó. Hắn muốn xem một chút, vì sao Thập Tam lại lớn mật như vậy, dựa vào cái gì mà nó không sợ hãi bao giờ.

    Bất kể là người hay là động vật, lớn mật đều có hai khả năng. Một là do bẩm sinh ngu xuẩn, không biết sợ hãi là gì. Hai là do thực lực cường hãn, đương nhiên không phải sợ. Tả Đăng Phong tin rằng Thập Tam thuộc về khả năng thứ hai.

    Sau khi lao đi hơn mười trượng, Thập Tam phát hiện Tả Đăng Phong không hề đi theo cùng. Nó nghi hoặc quay đầu nhìn lại, phát hiện Tả Đăng Phong vẫn đang đứng ở trên tường thành nhìn theo mình. Nó bất mãn nhe răng với Tả Đăng Phong, sau đó lại tiếp tục lao vọt về phía trước.

    Tả Đăng Phong bị biểu cảm của Thập Tam chọc cười. Vừa rồi nó nhe răng chắc là muốn biểu đạt ý tứ: 'Ngươi để mặc ta đi một mình sao?'

    Sau khi cười xong, Tả Đăng Phong nhào xuống tường thành, lướt theo phía sau Thập Tam. Tuy trực giác nhạy cảm nói cho hắn biết con bạch xà kia không nguy hiểm, nhưng hắn vẫn không yên lòng để Thập Tam một mình ứng chiến. Ngoài ra, hắn cũng lo Thập Tam sẽ ghi hận, sau này sẽ tìm cơ hội trả đũa hắn.

    Tòa thành trì bỏ hoang chiếm diện tích hai mươi mấy mẫu, không phải là lớn lắm. Chẳng mấy chốc, Tả Đăng Phong và Thập Tam đã lao tới gần con bạch xà đó. Dù nhìn thấy bọn họ đang lao tới nhưng con bạch xà vẫn không tránh né. Sau khi bọn họ đứng lại nó cũng không hề phát đòn tấn công, mà chỉ lặng yên đứng nhìn bọn họ.

    Khi quan sát ở khoảng cách gần, Tả Đăng Phong nhìn rõ hơn. Con bạch xà này xác thực có một cái đầu của con người. Ngũ quan không khác gì mấy so với gương mặt của một thiếu nữ. Miệng gợi cảm, mũi thanh tú thẳng tắp, má hồng răng trắng, đôi mắt lúng liếng hút hồn, thậm chí còn là một đôi mắt hai mí. Đáng tiếc là nó không có tóc, bằng không tuyệt đối có thể coi là một mỹ nữ. Điều đáng tiếc nhất là bên dưới khuôn mặt này lại là phần thân rắn màu trắng to cỡ miệng bát cơm. Lớp vảy trên thân rắn và gương mặt của một mỹ nữ tạo thành hai mảng đối lập sâu sắc, gây ra sự tương phản đến cùng cực.

    Nếu như hình dáng của con bạch xà này làm cho Tả Đăng Phong phải trợn mắt, thì động tác sau khi tới trước mặt con rắn của Thập Tam đã làm hắn hoàn toàn cứng họng nhìn trân trối. Cách con bạch xà tầm ngoài ba trượng, nó ngồi xuống, mắt nhìn trân trối tai dựng đứng, giống như đang chờ đợi điều gì đó.

    Bình thường nếu như muốn đánh nhau, Thập Tam sẽ uốn lưng xù lông, tuyệt sẽ không ngồi im như vậy. Trên thực tế, từ lúc nhìn thấy con bạch xà này đến giờ, Thập Tam chưa từng biểu hiện ra địch ý mãnh liệt, điều này làm cho Tả Đăng Phong cảm thấy hết sức nghi hoặc. Đúng vào lúc Tả Đăng Phong đang lâm vào tình trạng không biết đâu mà lần, con bạch xà trong bụi cỏ thong thả ngóc đầu lên. Thân rắn nhẹ nhàng uốn éo đồng thời hé miệng, phát ra một loạt tiếng kêu thanh thúy.

    Tiếng kêu phát ra đột ngột làm cho Tả Đăng Phong ngạc nhiên kinh hãi, nhanh chóng vọt tới gần Thập Tam. Nhìn thấy thế, Thập Tam quay đầu nhìn hắn một cái, lắc đầu ý nói Tả Đăng Phong không cần phải khẩn trương.

    Biểu hiện của Thập Tam làm cho Tả Đăng Phong dở khóc dở cười. Sở dĩ hắn cấp tốc di chuyển tới trước mặt Thập Tam là vì muốn bảo vệ nó, mà không phải là muốn nhờ nó bảo vệ. Chẳng qua, đương nhiên hắn sẽ không đi so đo với một con mèo làm gì. Cái miệng khổng lồ của con bạch xà không có răng nanh nên chắc hẳn đòn tấn công sẽ không có sức sát thương.

    Đầu tiên, con bạch xà phát ra tiếng du dương không khác gì một ả đào bắt đầu hát vào lúc mở màn. Sau đó nó uốn éo thân rắn, hé mồm phát ra tiếng người. Tiếng nói đó mang đầy xúc xúc và dịu êm. Tuy nghe không hiểu nó đang nói cái gì, nhưng Tả Đăng Phong vẫn có thể xác định con bạch xà này đang ca hát, bởi vì cách phát âm của nó và dân bản địa quanh đây có vài điểm tương tự. Điều khác biệt chính là dân bản địa phát âm rất nhanh, còn con bạch xà này khi đang ca hát lại phát âm rất chậm, nhấn rõ từng chữ một cách êm dịu, âm điệu ai oán, tiếng hát tinh tế vũ đạo đẹp mắt, hết sức tự nhiên.

    Lúc này không có cái gương, bằng không Tả Đăng Phong nhất định sẽ phát hiện miệng mình đang há hốc ra. Hắn chưa bao giờ tưởng tượng nổi, thế gian lại có loài động vật như thế này. Cái miệng trên phần đầu con người của con bạch xà phát ra tiếng ca cực kỳ cuốn hút, thân rắn uốn éo khiến cho Tả Đăng Phong không khỏi liên tưởng tới vòng eo mềm mại của một thiếu nữ. Đáng tiếc nhất là trên thân rắn không có chân tay, trên mặt vẫn luôn mang một nụ cười cứng ngắc. Những điều này không cân xứng với gương mặt xinh đẹp và tiếng ca du dương một chút nào.

    "Thập Tam, trước đây ngươi đã từng gặp loại động vật này?" Tả Đăng Phong quay đầu hỏi Thập Tam. Lúc này, Thập Tam có biểu hiện giống như một con người đang lim dim mắt nghe ca hát.

    Nghe thấy vậy, Thập Tam khẽ gật đầu, ý muốn nói trước đây nó đã từng gặp loại động vật này.

    Thập Tam gật đầu một cái, Tả Đăng Phong mới an tâm. Thập Tam đã từng gặp loại động vật này, đã cho thấy con mỹ nữ xà này không có ý định tấn công. Nó ca hát như vậy không phải với mục đích mê hoặc con người.

    "Trước kia mày đã từng đến đây?" Tả Đăng Phong nhíu mày truy vấn. Mặc dù tiếng ca của mỹ nữ xà nghe rất hay, nhưng Tả Đăng Phong vẫn có cảm giác không được tự nhiên. Nếu như làn điệu này do nhân loại cất lên, Tả Đăng Phong nhất định sẽ cảm thấy êm tai dễ nghe. Khổ nỗi, làn điệu này lại do một con bạch xà phát ra, điều đó làm cho Tả Đăng Phong cảm giác vừa hoang đường vừa quái dị.

    Nghe thấy thế, Thập Tam lắc đầu, ý muốn nói nó chưa từng bao giờ tới nơi này.

    "Vậy mày gặp loại động vật này ở đâu?" Tả Đăng Phong hỏi tiếp.

    Lần này Thập Tam không hề đáp lại.

    Lúc này Tả Đăng Phong mới nhớ ra, câu hỏi thế này không thể nào thông qua gật đầu và lắc đầu để trả lời. Hắn vừa mới định thay đổi cách thức đặt câu hỏi, tiếng ca đã ngừng lại. Quay đầu nhìn về phía con bạch xà, Tả Đăng Phong phát hiện ra nó đang dõi mắt nhìn hắn. Tuy biểu hiện vẫn cứng ngắc như trước, nhưng trong ánh mắt lại giống như đang mong chờ điều gì.

    Tả Đăng Phong không hiểu rõ lắm, nghi hoặc nhìn sang Thập Tam, phát hiện hóa ra nó cũng đang ngóng nhìn hắn.

    "Ngươi nhìn ta làm cái gì?" Tả Đăng Phong nhíu mày đặt câu hỏi.

    Đương nhiên Thập Tam không thể trả lời được câu hỏi này của hắn. Sau một thoáng ngạc nhiên, rốt cục Tả Đăng Phong cũng có phản ứng. Rút từ trong ngực áo ra một cái túi đựng thức ăn, hắn mở miệng túi móc đồ bên trong ném cho con bạch xà. Trong túi là phần thịt còn thừa sau khi uống rượu với cản thi tượng sáng ngày hôm qua. Nguyên một ngày hôm qua, Tả Đăng Phong chưa ăn một cái gì.

    Bạch xà thấy Tả Đăng Phong ném đồ qua, lập tức phóng thân rắn tới gần đánh hơi. Một lát sau, nó quay đầu chạy vào trong bụi cỏ, không ăn thứ đồ mà Tả Đăng Phong đã ném cho mình.

    "Cái này cho ngươi." Thấy thế Tả Đăng Phong lại móc từ trong ngực áo ra một trái cây rồi ném sang. Trái rừng Hồ Nam có rất nhiều loại chín vào mùa hạ.

    Bạch xà nghe tiếng quay đầu ngửi trái cây, rồi lập tức phát ra tiếng cười khanh khách giống như con người. Sau khi cười xong, nó há mồm nuốt gọn cả trái cây đó vào bụng. Cách thức ăn uống của nó vẫn lưu giữ được tính đặc thù của loài rắn.

    Vốn đã đứng lên, nghe thấy vậy Thập Tam lại ngồi xuống. Về phần con bạch xà, sau khi ăn xong trái cây lại tiếp tục nhẹ nhàng uốn éo thân rắn mở miệng ca hát, vẫn là khúc hát lúc trước. Sau khi hát xong, nó lại tiếp tục nhìn chằm chằm Tả Đăng Phong.

    "Hết rồi, hết rồi." Tả Đăng Phong xấu hổ xua tay áo với nó. Tuy không hiểu lời nói của Tả Đăng Phong, nhưng con rắn trắng lại có thể nhìn và hiểu động tác xua tay của Tả Đăng Phong. Khi nhìn thấy thế nó thoáng tỏ ra thất vọng, quay đầu lủi sâu vào trong đám cỏ.

    "Thập Tam, con rắn ngươi gặp trước đây có phải chính là con này?" Tả Đăng Phong dõi mắt nhìn con bạch xà chạy khuất rồi mới vặn hỏi Thập Tam. Lúc trước, hành động chạy đến ngồi chồm hỗm trước con bạch xà của Thập Tam không khác gì mấy so với việc một người cầm bàn ghế đi ra sân bãi xem ca kịch. Điều này cho thấy, trước đây nó đã từng nghe bạch xà ca hát. Hiện giờ, Tả Đăng Phong muốn xác định con rắn lúc trước Thập Tam đã gặp có phải chính là con ngày hôm nay.

    Nghe hỏi vậy, Thập Tam lắc đầu.

    Nhìn thấy thế, trong đầu Tả Đăng Phong đã có đáp án. Loại bạch xà này hoàn toàn không phải do biến dị sinh ra, mà là một quần thể riêng biệt. Tuy vậy hiện giờ hắn không biết con bạch xà này thuộc về quần thể nào, mà chỉ có thể xác định nó chỉ là một loài mặt người thân rắn. Sở dĩ nó biết ca hát nhiều khả năng là do đã được con người thuần dưỡng và dạy bảo, na ná giống như cách bắt chước tiếng người của loài vẹt.

    Sở dĩ Tả Đăng Phong mặc kệ con bạch xà chạy đi, là bởi vì hắn biết rõ chỉ số thông minh của loại động vật này thực sự không cao lắm. Nó làm ra những hành động như vậy chỉ là phản xạ có điều kiện, không giống như Thập Tam có suy nghĩ độc lập, cho nên không có khả năng hỏi ra manh mối hữu dụng nào từ miệng nó cả.

    Tuy không thể trực tiếp đặt câu hỏi, nhưng Tả Đăng Phong vẫn đang suy đoán ra vài đầu mối. Thứ nhất, con rắn này nhiều khả năng là được cư dân ở nơi này dùng để giải trí. Sau khi thành trì trở nên hoang phế, con bạch xà này đã bị bỏ quên ở nơi này, nhiều năm trôi qua vẫn chưa từng chạy đi đâu xa. Thứ hai, tòa thành trì này cũng không lớn lắm, năm xưa cư dân sống ở đây hẳn sẽ không quá nhiều, như vậy nền văn minh vốn có của nó hầu như không có đủ năng lực để thuần dưỡng bạch xà. Bởi vậy Tả Đăng Phong phán đoán tòa thành trì này có lẽ không tồn tại độc lập, chung quanh hẳn là còn có thành trì lớn hơn nhiều. Thứ ba, từ khi hoang phế đến bây giờ, tòa thành trì này chưa từng có người bước chân tới. Nếu có người đã từng đến đây, nhiều khả năng sẽ phát hiện ra con bạch xà biết ca hát này. Một khi phát hiện nó, nhất định họ sẽ bắt nó mang đi bán. Phá hoại và buôn lậu là những thói quen khác người của người dân Trung Quốc.

    Trong lúc Tả Đăng Phong nhăn trán nhíu mày suy nghĩ, Thập Tam thông qua một đoạn đổ nát đã trèo lên trên tường thành. Lúc Tả Đăng Phong trở lại tường thành, nó đã nằm sấp xuống ngủ mất rồi. Tả Đăng Phong không quấy rầy nó. Hắn lấy rượu trong hòm gỗ ra uống cho ấm người. Mới vào rừng một ngày thì đã có phát hiện khiến cho tâm trạng của hắn vô cùng cao hứng. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, ngày hôm qua hắn đã lướt đi cả một ngày một đêm bảy tám trăm dặm, nếu đổi lại người thường phỏng chừng phải đi mất một tháng.

    Nơi này hình như đã nằm trong địa phận của nước Dung rồi, sau khi nghỉ ngơi có lẽ nên di chuyển theo hướng bắc hai mươi dặm rồi quay trở lại tiếp tục tìm kiếm. Nghĩ đến đây, tâm trạng Tả Đăng Phong lại chìm xuống. Tốc độ tìm kiếm không thể chiếu theo khoảng cách từ đông sang tây mà tính toán, mà chắc chắn phải chiếu từ nam tới bắc. Nói cách khác, một ngày một đêm hắn chỉ có thể tra xét trong phạm vi tầm hai mươi dặm. Dựa trên ghi chép của tư liệu lịch sử, chiều ngang theo hướng nam bắc của nước Dung khi xưa dài khoảng gần một nghìn dặm. Từ đó tính ra, nếu muốn lục soát khắp toàn bộ phạm vi đó thì phải mất tới năm mươi ngày. Nói chung, nếu muốn tìm ra một nơi nằm trong địa phận nước Dung cũng phải mất gần một tháng.

    Sau khi nghỉ ngơi trong chốc lát, Tả Đăng Phong lục lọi lấy ra quyển điển tịch Đạo gia mà Kim Châm đã đưa cho hắn. Những loại thư tịch thế này chỉ ghi chép những tri thức tầm thường nhất của Đạo gia. Trên thực tế, những vật này chẳng có ích gì đối với việc tu hành của hắn. Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là căn nguyên tu đạo, chính là chín chín tám mươi mốt. Những điển tịch khác cùng với pháp thuật khác của Đạo gia chỉ đơn giản là ba năm mười lăm, bốn sáu hai mươi bốn, đều không tinh thâm bằng Âm Dương Sinh Tử Quyết. Nhưng hiện giờ điều Tả Đăng Phong muốn không phải là trình độ tu hành. Điều hắn cầu mong chính là có được năng lực. Loại tình huống này giống như là một Thiên phu trưởng không có ý định lên chức vạn phu trưởng, mà dồn toàn lực trang bị và huấn luyện nhóm quân đang nằm trong tay mình.

    Học xong âm dương Sinh Tử Quyết, Tả Đăng Phong nghiên cứu những quyển điển tịch dễ hiểu này giống như đi thuyền xuôi dòng. Đại bộ phận điển tịch của Đạo gia chủ yếu hướng dẫn tu thân như thế nào dưỡng tính ra sao, chú trọng bồi dưỡng tâm tính người trong Đạo Môn, làm cho tâm tính bọn họ trở nên ôn hòa, nhân ái từ bi, coi đó là việc xây dựng nền tảng cho bọn họ tu hành pháp thuật cao thâm. Bởi vì chỉ có tâm tính ôn hòa thì khi tu hành pháp thuật cao thâm mới dễ dàng tránh được lệch lạc. Nói chung, cho dù tu đạo không thành, thì sau khi nghiên cứu điển tịch Đạo gia cũng có thể trở thành một người tốt.

    Tuy nhiên, những nội dung này Tả Đăng Phong thẳng tay bỏ qua. Hắn không muốn tâm tính ôn hòa. Theo cách nghĩ của hắn, tâm tính ôn hòa sẽ làm mất đi tâm huyết và dũng khí. Huống hồ pháp thuật hiện nay của hắn chính là được xây dựng dựa trên nền tảng của sự phẫn nộ. Dùng phương pháp huyết hóa khí là sai đường, Huyền Âm chân khí cũng là đi chệch hướng. Nếu như đã sai, vậy dứt khoát sai đến cùng luôn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 94: Búa đá của cự nhân
    Đói tổn thương dạ dày, no hao tổn tinh thần. Khi quá đói, con người tư duy rất mẫn tiệp. Từ rất lâu rồi, Tả Đăng Phong đã phát hiện ra điều này. Bởi thế cho nên mỗi khi nghiên cứu học tập điển tịch pháp thuật, hắn đều tiến hành lúc bụng rỗng không. Tường thành cao vút, ánh sáng mặt trời ấm áp. Tả Đăng Phong nhanh chóng lật giở lại một quyển 'Đạo Đức Kinh'. Mãi đến giữa trưa hắn mới buông kinh thư rồi khoanh chân ngồi xuống.

    Kể từ khi được vị đạo sĩ thần bí trong đạo quan đổ nát kia truyền thụ phương pháp tụ khí của Tiệt Giáo trở đi, Tả Đăng Phong đã không còn cần phải thường xuyên khoanh chân đả tọa. Tu luyện linh khí chia thành hai bước là tụ khí và luyện khí. Tụ khí hoàn toàn dựa vào việc thu thập linh khí trong trời đất. Luyện khí là dung hợp những linh khí trong trời đất đã thu thập được vào trong người. Tụ khí tiêu tốn thời gian tương đối dài, còn thời gian đả tọa luyện khí lại tương đối ngắn ngủi.

    Hiện giờ, Tả Đăng Phong đã bước vào cảnh giới Chí tôn của Âm Dương Sinh Tử Quyết, kế tiếp theo chính là cảnh giới Vô Cùng. Nếu muốn bước vào cảnh giới Vô Cùng, ít nhất cũng cần phải khổ tu sáu mươi năm. Tả Đăng Phong căn bản không có ý định lâu như vậy. Mục đích của việc siêng năng luyện khí là vì hắn mơ hồ cảm giác được cảnh giới Chí Tôn hiện giờ được chia thành ba bậc nhỏ cao trung thấp. Hiện giờ, hắn đang ở bậc thấp nhất, tu vi vẫn còn khả năng tăng lên một quãng ngắn. Hắn muốn tu luyện cảnh giới Chí Tôn tới lô hỏa thuần thanh bởi hai mục đích. Một là, sau này không may gặp phải nguy hiểm, tu vi tăng lên thì có thể ứng phó với bất trắc. Hai là, hắn muốn nhìn thấy rõ hồn phách và âm vật. Lúc này, hắn chỉ có thể cảm nhận được sự hiện hữu của bọn chúng mà không nhìn thấy được.

    Hai giờ chiều, Thập Tam thức giấc. Tả Đăng Phong chỉ nghỉ ngơi trong chốc lát. Theo những gì ghi trên thẻ tre, cảnh giới Vô Cùng của Âm Dương Sinh Tử Quyết có thể 'Không ngủ không nghỉ, Vĩnh Sinh tự tại', cũng có nghĩa là nếu bước vào cảnh giới này thì sau này không cần ngủ nữa. Nhưng cảnh giới Chí Tôn thì không được như vậy. Thiếu ngủ một chút cũng không sao, nhưng nếu không ngủ trong một thời gian dài thì vẫn không thể chịu đựng được.

    Lúc chạng vạng tối, Tả Đăng Phong dẫn theo Thập Tam tiếp tục lên đường. Đến tối, trong rừng có rất nhiều muỗi. Tả Đăng Phong căn bản không dám nghỉ ngơi vào buổi tối.

    Tả Đăng Phong ăn uống chẳng theo kiêng dè thứ gì. Trên cây trong rừng có quả xanh và quả mọng gì hắn cũng ăn. Không phải quả dại nào trong rừng rậm cũng có thể ăn được, nhưng bởi hắn có thể cảm giác một cách nhạy bén thứ quả nào có độc. Ngọn nguồn của toàn bộ những điều này là bởi từ sau khi hắn tu hành Âm Dương Quyết, bản năng và trực giác càng ngày càng nhạy bén. Hắn khó mà nói chính xác tại sao lại có cảm giác này, mà chỉ biết là nó vô cùng chuẩn xác.

    Ngoài ra, không phải nước suối nào trong rừng cũng có thể uống. Có rất nhiều con suối có vẻ trong lành, nhưng trên thực tế đã bị nước bọt của rắn độc trên thượng nguồn làm nhiễm độc. Bởi vậy, không phải ngày nào Tả Đăng Phong cũng có cơ hội vo gạo nấu cơm, đành phải gặp cái gì ăn cái đó.

    Lượt đi lần thứ hai, hắn tìm kiếm từ tây sang đông. Đến giờ, Tả Đăng Phong không thu hoạch được bất kỳ thứ gì. Nhưng có một việc ngẫu nhiên gặp trên đường lại giúp cho hắn cảm ngộ nhân sinh sâu sắc hơn. Đó là lúc ở trong rừng hắn nhìn thấy một con ngựa hoang thọt chân. Con ngựa hoang đó là con cái, còn dẫn theo một con ngựa con. Khi chúng bị một con báo tấn công, lâm nguy sắp chết, Tả Đăng Phong không đành lòng bèn ra tay đuổi con báo đi. Nhưng sau khi con báo bị thương bỏ chạy, Tả Đăng Phong mới phát hiện, thì ra nó dẫn theo mấy con báo con, hơn nữa mấy con báo đó lại rất gầy yếu. Bởi bị thương nên hầu như chắc chắn nó sẽ không thể tiếp tục đi săn, do vậy đám con của nó sẽ chết đói. Chuyện này khiến cho Tả Đăng Phong hết sức rung động. Có đôi khi, từ bi có khả năng chính là tàn nhẫn, mà tàn nhẫn lại có thể chính là từ bi.

    Vài ngày tiếp theo, Tả Đăng Phong vẫn không thu hoạch được gì. Thời gian ba ngàn năm đủ khiến cho Thương Hải biến thành Tang Điền. Kiến trúc năm xưa rất ít khả năng có thể bảo tồn đến nay, hơn nữa cây cối trong rừng liền thành một khối kín mít, phải phóng mắt tìm kiếm trong phạm vi hai mươi dặm nhiều khả năng sẽ bỏ qua di tích kiến trúc nấp dưới tàng cây. Tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không có biện pháp khắc phục. Nếu đi xuyên qua cây cối trong rừng, thật sự là mất quá nhiều thời gian.

    "Bình tĩnh, không nên gấp." Tả Đăng Phong nhiều lần cảnh báo chính mình. Hiện giờ, phương hướng và lộ tuyến của hành động đã được định trước. Nếu như giữa đường buông bỏ, chuyển thành tìm kiếm loạn bậy, hắn sẽ nhớ không nổi nơi nào đã từng tìm kiếm qua, bởi vì trong rừng không có vật tham chiếu rõ ràng. Đến lúc đó, trái ngược lại sẽ càng lãng phí thời gian hơn.

    Bảy ngày sau, rốt cục Tả Đăng Phong cũng có phát hiện mới. Đó lại là một tòa thành trì có cùng phong cách với tòa thành hắn gặp lần trước. Tòa thành trì nằm gần chính giữa hướng đông của địa phận nước Dung, cũng chiếm diện tích hơn hai mươi mẫu. Bởi vì nằm khuất gió ở chân phía nam của một ngọn núi, cho nên tòa thành cổ được bảo tồn tương đối nguyên vẹn, vẫn còn có thể nhìn ra hình dáng đại khái của nó. Bên trong thành còn sót lại vài gian phòng ốc, tường thành còn sót lại ba mặt. Thành cổ chỉ có một cửa thành quay mặt ra hướng nam. Trên tường thành có một bệ đá hình vuông khá cao trồi lên. Tuy trải qua không biết bao nhiêu tuế nguyệt, bệ đá đã sụp xuống, nhưng Tả Đăng Phong vẫn đoán ra được, năm xưa nó chỉ được dùng với một mục đích là truyền tin tức. Nói cách khác, đây cũng không phải tòa thành trung tâm của nước Dung, chắc hẳn cũng giống tòa thành đã phát hiện lúc trước ở phía tây nam, chúng đều là vệ tinh bên ngoài của tòa thành trung tâm.

    Bởi vì trong thành những cây đại thụ sum xuê và cỏ dại cao ngang thắt lưng mọc um tùm, Tả Đăng Phong không thể nào lục soát kỹ càng được, đành phải vào những căn phòng chưa đổ sụp xuống để tìm kiếm manh mối. Phòng ốc được xây bằng đá, mái bằng, không có cửa sổ, chỉ có cửa chính. Cỏ dại trước cửa đã bị đè rạp xuống theo đường nét chỉnh tề. không cần dựa vào trực giác nhạy cảm, Tả Đăng Phong cũng biết bên trong có một con mãng xà đang chiếm cứ.

    Đối với mãng xà, mấy ngày nay Tả Đăng Phong gặp nhiều không đếm xuể. Nếu như có một ngày không gặp mãng xà, trái lại hắn sẽ cảm thấy thiêu thiếu gì đó. Thập Tam không sợ rắn mà trái lại nó cực kỳ thích thú khiêu khích loài rắn. Tả Đăng Phong khẽ gật đầu với nó, Thập Tam hiểu Tả Đăng Phong đồng ý cho mình đi xuống dùng tiếng kêu xua rắn. Hưng phấn nhảy từ trên vai Tả Đăng Phong xuống, nó vọt vào trong nhà. Sau một loạt tiếng gào meo meo, một con cự mãng to cỡ thùng gánh nước bị Thập Tam gào lên đuổi ra ngoài. Đó là con mãng xà lớn nhất mà hắn từng gặp trên đường. Tả Đăng Phong đứng trên nóc nhà nhìn theo con mãng xà ì ạch bỏ chạy. Cùng lúc đó hắn phát hiện ra chiều dài toàn của con rắn phải tới xấp xỉ mười hai mét. Phát hiện này khiến cho Tả Đăng Phong âm thầm nhăn trán nhíu mày. Con mãng xà to như vậy mà mới dài có mười hai mét. Ngày hôm đó, Thập Tam đã dùng cử chỉ mô tả chiều dài của Lục Âm Hỏa Xà trong mười hai địa chi cho hắn biết. Căn cứ vào khoảng cách Thập Tam đã mô tả mà xét, chiều dài của Lục Âm Hỏa Xà phải tới hơn hai mươi mét. Qủa thật là một gia hỏa khổng lồ.

    Dường như Thập Tam là khắc tinh của loài rắn độc. Bất kể to lớn tới mức nào, đối phương đều sợ hãi nó ba phần. Dù Tả Đăng Phong không biết nguyên nhân sâu xa bên trong, tuy nhiên nước tiểu của Thập Tam có thể khiến cho Đồng Giáp bùng phát thú tính, cũng khiến cho cương thi lão tía của Cổ hội trưởng đổ vật xuống, cho nên Tả Đăng Phong hoài nghi nước tiểu của nó là vật Thuần Dương. Nhưng hắn cũng chỉ hoài nghi mà không thể nào xác định được. Bởi vì mỗi lần hắn ra lệnh cho Thập Tam đi tiểu, nó đều phớt lờ hắn.

    Trong khoảng thời gian ở trong rừng này, Tả Đăng Phong đã phát hiện một điều. Đó chính là động vật trong rừng đều có địa bàn của riêng mình. Mỗi con mãnh thú có hình thể to lớn đều chiếm cứ một khu vực. Trong khu vực của mình, ngoại trừ con mãnh thú đó ra thì rất hiếm khi có con khác. Con cự mãng này hẳn là bá chủ của vùng này, cho nên hơn mười dặm xung quanh sẽ không còn con mãnh thú có hình thể to lớn nào khác nữa.

    Sau khi con cự mãng đã chạy ra ngoài, Thập Tam vẫn chưa chịu bỏ qua. Nó cực kỳ ham thích hưởng thụ cảm giác hư vinh và thành tựu khi một tên tí hon truy đuổi một kẻ khổng lồ. Nó ầm ĩ kêu liên tục đuổi con Cự Mãng chạy ra xa. Tả Đăng Phong lắc đầu hết cách rồi xoay người đi vào trong gian nhà đá.

    Trong phòng rất rộng rãi. Tuy phòng ốc không có cửa sổ, nhưng độ ẩm rất cao. Hơn nữa, bởi niên đại đã lâu, tất cả đồ vật bằng gỗ trong phòng hầu như đã mục nát không còn ra hình dáng. Mặt đất ở giữa phòng nhẵn bóng. Đó là chỗ con cự mãng nằm cuộn lại. Tất cả đồ vật trong nhà đá đều bị nó quét vào trong góc. Tả Đăng Phong bước tới góc nhà cẩn thận quan sát, phát hiện trên mặt đất có vài món đồ vật bằng đồng đã rỉ xanh nằm tán loạn. Nhưng đáng tiếc, hắn vừa thò tay cầm lên, chúng đã lập tức biến thành một đám bụi màu xanh. Cho dù là đồ đồng cũng không có khả năng tồn tại trong thời tiết nóng ẩm suốt ba ngàn năm.

    Đã có vết xe đổ, Tả Đăng Phong không dám tiếp tục thò tay ra cầm lên nữa, chỉ còn cách cúi đầu nhìn cho kỹ. Đám đồ đồng tán loạn trên mặt đất này lớn có nhỏ có. Lớn thì xấp xỉ với cái hòm gỗ đeo sao lưng hắn, nhỏ thì chỉ cỡ lòng bài tay. Có cái hình vuông, có cái thì hình tròn. Xét về mặt hình dáng, chúng không giống với đồ dùng sinh hoạt, cũng chẳng giống đồ cúng tế, mà thực chất có điểm giống với đồ dùng để chứa đựng.

    Ngoại trừ đồ đồng, trong góc phòng còn có một vài đồ vật làm bằng đá. Hình dáng cũng tương tự như đám đồ đồng. Đám đồ vật bằng đá được bảo tồn tương đối nguyên vẹn. Tả Đăng Phong vươn tay kéo một cái hộp đá hình vuông lại gần, cúi đầu xem xét. Chiều dài của nó hơn một thước, chiều cao ba mươi mấy centimet, hai bên trái phải có khoan hai lỗ nhỏ. Nắp hộp được thiết kế mở bằng cách kéo đẩy, đang ở tình trạng đóng kín. Hắn kéo nắp hộp ra, phát hiện bên trong không có vật gì, nhưng ở hai bên thành hộp bên trong lại được điêu khắc hình một cái chung rượu. Sau khi trầm tư nghi vấn hồi lâu, rốt cục Tả Đăng Phong suy đoán trước đây cái hộp này có lẽ được dùng để chăn nuôi hoặc là loài thú hoặc là chim chóc nào đó.

    Bỏ qua chiếc hộp đá đó, hắn tiếp tục đi quan sát những đồ vật khác, phát hiện ra chúng cũng được dùng đến nhốt hoặc nuôi loài vật nào đó. Mỗi loại hộp khác nhau có lẽ dùng để nuôi một loại động vật riêng biệt. Có cái dùng nuôi thú, có cái nuôi chim. Cái ống đá có hình dáng tương tự như cây trúc có khả năng chỉ dùng để chăn nuôi côn trùng.

    Nếu như đổi lại là một thành trì lớn, nếu có phát hiện những đồ vật này Tả Đăng Phong cũng sẽ không thấy lạ. Bởi vì chúng có khả năng chỉ là thứ đồ mà giai cấp quý tộc dùng để thuần dưỡng sủng vật trong lúc nhàn rỗi. Thế nhưng quy mô thành trì này không hề lớn, cư dân chắc hẳn chỉ là tầng lớp sĩ tốt, không có khả năng có quý tộc đẳng cấp rất cao. Nói tóm lại, cho dù có quý tộc ở nơi này, thì y nuôi dưỡng sủng vật thực sự có phần quá nhiều, hơn nữa loài giống cũng quá tạp, con gì cũng nuôi.

    Suy tư rất lâu, Tả Đăng Phong vẫn không tìm ra được manh mối, đành tiếp tục chúi đầu vào trong góc tìm kiếm. Sau khi vẹt một đống bụi đồng màu xanh ra, một cây búa đá đập vào mắt.

    Đó là một cây búa khổng lồ. Cán búa đã mục nát, nhưng đầu búa vẫn còn. Một cây búa bình thường dài tầm hơn mười centimet, nhưng cây búa đá trước mặt lài dài tới hơn bốn mươi centimet, gấp ba lần một cây búa bình thường. Chính giữa đầu búa bị đục thủng cho thấy rõ, xưa kia nó xác thực đã từng được sử dụng. Tả Đăng Phong cầm cây búa đá lên để thử ước lượng trọng lượng. Hắn phát hiện ra trọng lượng của cây búa đá này tuyệt đối không dưới năm mươi cân.

    Tả Đăng Phong mỉm cười ném cây búa đá đi. Theo cách nghĩ của hắn, búa nặng như vậy tuyệt đối không phải là binh khí, bởi vì nó vượt quá khả năng thừa nhận của cánh tay một người bình thường. Thanh Long Yển Nguyệt Đao của Quan Vũ được mệnh danh là tám mươi hai cân, nhưng đó là bởi được tính bằng cân của thời Hán, nếu dùng cân hiện giờ thì chỉ tương đương với tầm ba mươi sáu cân. Cây búa đá này đã vượt quá năm mươi cân, chưa cần nói tới đi đánh trận, chỉ cần mang theo thì đã đủ lao lực.

    Hơn nữa, cây búa này cũng không phải vũ khí mà người tu đạo sử dụng, bởi vì cái lỗ được đục chính giữa đầu búa rất lớn. Nếu xét đoán dựa trên độ lớn của cái lỗ đó, thì cán búa xưa kia chắc hẳn phải to bằng cái ống đựng bút, bàn tay người thường căn bản không thể nào nắm vừa được.

    Nhưng đúng vào khoảnh khắc ném cây búa đá đi, Tả Đăng Phong bắt gặp trên vách tường đá bên phải căn phòng có mấy vết búa hằn sâu. Nhìn thấy thế, Tả Đăng Phong cầm cây búa đá kia bước tới so sánh, phát hiện vết búa trên tường và lưỡi cây búa hắn cầm hoàn toàn ăn khớp. Nói cách khác, xưa kia cây búa này xác thực là được người ta dùng làm vũ khí.

    Phát hiện này khiến cho Tả Đăng Phong hết sức kinh ngạc. Xét trên sức nặng đầu búa và độ lớn của cái cán, chiều cao và cân nặng của người sử dụng cây búa này tuyệt đối vượt xa người bình thường. Thế nhưng chỗ nắm của hòm đá và đồ đồng lại dựa theo cỡ bàn tay của người bình thường để thiết kế và đục đẽo. Nói cách khác, hình thể những người từng sống ở chỗ này tuyệt nhiên không đủ khả năng sử dụng một cây búa nặng như vậy.

    Trầm tư hồi lâu vẫn không nghĩ ra nguyên cớ, Tả Đăng Phong bèn vứt cây búa đá đi, tiếp tục dọn dẹp góc tường. Sau khi đã di chuyển hết đống lẫn lộn trong góc đi, hắn phát hiện ra một thứ làm hắn đột nhiên nhăn mặt nhíu mày. Đó một cái đầu lâu. Bởi được chôn lẫn lộn trong đám hỗn tạp nên cái đầu lâu mới thể bảo tồn đến ngày nay. Phát hiện ra đầu lâu người chết ở nơi này, Tả Đăng Phong chẳng lấy làm ngạc nhiên. Điều làm hắn bất ngờ chính là, cái đầu lâu đó vô cùng lớn, áng chừng gấp đôi của một người bình thường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 95: Hố trời cô phong
    Tuy cái đầu lâu này đã có vài chỗ hư hại, nhưng tuyệt đối là của con người. Công tác trong ngành văn hóa nhiều năm như vậy, đương nhiên Tả Đăng Phong cũng có một vài kiến thức cơ bản. Nhưng cái đầu lâu này thật sự quá lớn, con người không có khả năng có một cái đầu lớn đến như vậy.

    Tuy nhiên độ lớn của cái đầu lâu này lại ăn khớp với cái búa đá khổng lồ. Người sở hữu cái đầu lâu này tuyệt đối có khả năng huy động cái búa đá cực lớn đó. Ai cũng biết, chế tạo và sử dụng công cụ là điểm khác biệt lớn nhất giữa con người và loài vượn. Bởi vậy, cái búa đá cực lớn này đã chứng tỏ kẻ sử dụng nó chính là một con người. Cho nên cuối cùng Tả Đăng Phong đưa ra một kết luận, đó là một cự nhân cao gần ba mét.

    Tả Đăng Phong đi ra khỏi gian nhà đá đó, chuyển sang hai gian vẫn chưa sụp đổ khác. Hai gian nhà đó đều không bị mãng xà hoặc con vật nào khác chiếm giữ. Cỏ dại mọc tốt um khắp phòng. Bên trong hai gian nhà đó, Tả Đăng Phong lại phát hiện ra hai cây búa lớn và vô số hộp đá với kiểu dáng giống với những cái bên trong gian nhà có con cự mãng. Ngoài ra, Tả Đăng Phong cũng phát hiện trên vách tường bên trong hai gian nhà này cũng có dấu vết búa đá chém vào.

    Đá sử dụng để chế tạo hòm đá, hộp đá và xây dựng phòng là cùng một loại. Hơn nữa, chỗ cầm tay của hộp đá khá nhỏ. Điều này chứng tỏ, hình thể của người từng sống ở đây tương tự với người bình thường. Nếu là như thế, đáp án đã sáng tỏ. Nhiều năm trước, nơi này đã từng nổ ra chiến tranh và cự nhân là kẻ xâm lược .

    Ngoài ra, độ nhẵn của búa đá rõ ràng kém hơn so với hộp đá. Điều này cho thấy, trình độ văn minh của cự nhân không sánh bằng Dung quốc của những thủ vệ này. Tuy sức lực vô cùng lớn nhưng đám cự nhân này lại tương đối đần độn, nếu không sẽ không lưu lại nhiều vết búa trong nhà như vậy.

    Mà đám thủ vệ Dung quốc đóng ở nơi này cũng không phải là kẻ hiền lành. Tuy thân thể bọn hắn không khổng lồ như lũ cự nhân, nhưng vẫn làm cho bọn xâm lấn phải trả một cái giá cực kỳ thê thảm. Có thể khẳng định, ba cái búa lớn kia là do lũ người xâm lấn lưu lại sau khi chết.

    Ở nơi này đâu đâu cũng có thể nhìn thấy hòm đá và hộp đá có đường kính khá nhỏ, mà xưa kia dùng để chứa động vật và côn trùng cỡ nhỏ. Động vật và côn trùng nhiều như vậy đương nhiên không phải là nuôi để giải trí. Thân thể của chúng nhỏ, không đủ khả năng cắn xé kẻ địch, nhưng khẳng định là chúng có tác dụng. Đương nhiên không thể cắn người, vậy thì chỉ còn lại duy nhất có một khả năng, hầu như chắc chắn là chúng có độc. Nói cách khác, thủ vệ của Dung quốc rất có thể là cao thủ dùng độc.

    Tới giờ phút này, rốt cục Tả Đăng Phong đã rõ ràng tại sao hai thành trì này của Dung quốc lại xây tường thành cao tới mười lăm mét rồi. Bọn họ làm vậy để phòng chống cự nhân.

    Vất vả lắm mới tìm được một vài manh mối lưu lại từ ba ngàn năm trước trong rừng, đương nhiên Tả Đăng Phong sẽ không dễ dàng bỏ qua. Hắn vẫn còn muốn tiếp tục phân tích. Tuy nhiên, lần này không cần suy nghĩ lâu lắm hắn đã phán đoán ra ba ngàn năm trước ở đây đã xảy ra chuyện gì. Đó chính là nước Lô ở phía bắc xâm lấn nước Dung, những cự nhân kia là do nước Lô phái đến.

    Đưa ra kết luận như vậy là vì kể từ sau thời Thương Chu, khu vực này không hề có một quốc gia nào sinh tồn, cho nên những di tích này nhất định là do nước Dung lưu lại. Mà khi xưa nằm ở phía đông bắc nước Dung, nước Lô cũng chỉ có thực lực ngang bằng với nước Dung. Nếu như nổ ra chiến tranh, nơi này chính là tiền tuyến, bởi vậy mới lưu lại một lượng lớn di tích chiến tranh như vậy. Về phần những thành trì ở phía tây nam, tuy đã hư hại cực kỳ nghiêm trọng, nhưng không có bằng chứng cho thấy chúng bị con người phá hoại, mà sự hiện hữu của Xà mỹ nữ cũng minh chứng cho điều này. Nếu như nơi đó thật sự bị tấn công, nhất định nó sẽ gặp tai họa đầu tiên. Một động vật kỳ quái như vậy khiến cho ai nhìn thấy nó cũng phải tìm cách bắt cho bằng được.

    Thời Thương Chu là chế độ nô lệ. "Lô" và "Dung" đều không thể coi là một quốc gia. Nói một cách chính xác, chúng chỉ có thể coi là những bộ lạc khá lớn. Năm xưa, bọn họ là hai trong tám bộ lạc lớn đã đi theo Khương Tử Nha đông chinh vương triều nhà Thương. Về vấn đề tại sao vốn là chiến hữu song phương lại biến thành kẻ địch, Tả Đăng Phong thực sự không quan tâm, bởi vì người dân trong nước thay đổi tính nết như cơm bữa. Hôm nay nổi hứng lên hai bên có thể uống máu gà kết bái thành anh em, ngày mai có thể chì vì một đồng tiền mà trở mặt động đao múa kiếm. Cho nên nguyên nhân tại sao hai nhà trở mặt, Tả Đăng Phong chẳng muốn đi tìm hiểu cho mệt. Điều hắn cần phải làm là tìm kiếm ra manh mối hữu dụng cho bản thân từ di tích chiến tranh ở nơi này. Hiện giờ hắn đã tìm được rồi, manh mối hữu dụng có hai cái.

    Thứ nhất, người nước Dung ở khi vực Hồ Nam am hiểu dùng độc, người nước Lô ở khu vực Hồ Bắc có hình thể cực lớn. Ở khu vực này hắn phải đề phòng độc vật, còn khi đến Hồ Bắc có khả năng hắn sẽ gặp phải cự nhân. Manh mối này phân tích đến đây vẫn chưa thể coi là chấm dứt. Tả Đăng Phong suy đoán rộng hơn một bước nữa, đó chính người nước Dung và nước Lô đều có bản lĩnh kỳ lạ hơn người. Bởi vậy, sáu bộ lạc còn lại gần như chắc chắn cũng không phải là người thường. Rất có thể bọn họ cũng có năng lực hơn người nào đó. Cũng chỉ có như vậy mới có thể khiến cho khi xuất chinh, Khương Tử Nha phải nhắc đến tên bọn họ trong bài văn tế 《Mục Thệ》. Nếu như chỉ bằng vào mấy con vật mà đã được điểm danh khích lệ thì dường như đã quá mức thổi phồng.

    Thứ hai, giữa hai bộ lạc nằm sát nhau có khả năng thực sự không quá mức thân thiện, ví như như nước Dung và nước Lô chẳng hạn. Bên trong địa phận của bọn họ phân biệt có kim hầu dương tính và kim kê âm tính. Hai động vật một âm một dương như thế nhiều khả năng đã ảnh hưởng tới địa khí. Sự hiện hữu của bọn chúng đầu tiên là ảnh hưởng tới địa khí, tiếp theo địa khí lại ảnh hưởng tới tính cách của cư dân trên địa bàn. Địa khí hai nơi khác nhau làm cho tính cách cư dân của từng nơi hoàn toàn trái ngược. Một âm một dương này thực sự không thể lý giải kiểu như một nam một nữ, mà phải nói như là một nước một lửa thì mới thoả đáng. Nói cách khác, giữa bọn họ gần như chắc chắn là có mâu thuẫn kịch liệt. Khả năng này vô cùng lớn bởi vì Chu Vũ Vương không phải người đần độn. Quân vương thích nhìn thấy nhất chính là chư hầu bên dưới nảy sinh xung đột vì mâu thuẫn, xung đột càng lớn càng tốt. Nếu như mấy chư hầu đối đãi với nhau như anh em ruột thịt, vậy người phải sợ hãi là bản thân Chu Vũ Vương rồi, lúc nào lão cũng phải lo lắng mấy tên gia hỏa đó cùng nhau tạo phản. Hơn nữa, nơi này đã xảy ra chiến sự lớn như vậy, Chu Vũ Vương lại không hề đến khuyên can hòa giải, mà mặc cho hai nhà đánh vỡ đầu. Điều này cũng nói rõ ý đồ làm suy yếu thực lực các nước chư hầu của ông ta.

    Tả Đăng Phong đang chỉnh lý lại suy nghĩ thì Thập Tam cũng đã chơi chán về tới nơi. Tả Đăng Phong không hề sốt ruột lên đường. Hiện giờ trời đã tối, hắn muốn thả lỏng nghỉ ngơi một chút. Mãng xà là động vật máu lạnh, nơi nó đã từng sống sẽ không có muỗi.

    Một đêm không có chuyện gì xảy ra. Sáng sớm hôm sau, Tả Đăng Phong lại tiếp tục dẫn Thập Tam đi về phía tây, tìm kiếm trận pháp đã vây khốn con khỉ năm xưa.

    Vận khí con người ta có lúc tốt có lúc xấu. Lúc tốt chẳng tốn sức đã phát hiện ra manh mối. Lúc xấu thì mười ngày nửa tháng cũng chẳng có phát hiện gì. Trong rừng hết sức ẩm ướt, áo choàng và giầy của Tả Đăng Phong hầu như chưa bao giờ kịp khô. Tuy linh khí vận chuyển trong cơ thể có khả năng chống ẩm, nhưng bên trên làn da nổi lên vô số mụn nước. Mụn nước gặp ẩm lại càng ngứa. Hắn là người lớn lên ở phương bắc, làn da chịu không được hoàn cảnh khốc liệt của nơi này.

    Sự khó chịu trên thân thể Tả Đăng Phong còn có khả năng chịu được, nhưng sự thất vọng do ngày ngày tìm kiếm mà không mang lại kết quả gì làm hắn càng lúc càng bực bội. Mùa hạ mưa nhiều. Tả Đăng Phong ghét trời mưa, bởi vì trời mưa sẽ làm tăng thêm mức độ ẩm ướt, làm chậm trễ quá trình tìm kiếm của hắn. Nhưng giờ hắn lại đang ngóng trông trời mưa. Mấy ngày gần đây hắn vẫn chưa tìm ra nguồn nước nào có thể có thể uống được, chỉ có thể chờ trời mưa mà hứng nước giải cơn khát.

    Vào buổi tối đúng một tháng sau, rốt cục Tả Đăng Phong cũng tìm thấy di tích thành cổ chiếm cứ một vùng lớn. Địa thế của thành trì vô cùng kỳ lạ. Hai mặt tây và bắc đều là vách núi đá, diện tích lớn xấp xỉ năm lần so với những thành trì gặp lúc trước. Tuy nhiên, bởi vì hai mặt đều là vách núi dựng đứng, gió núi rất mạnh, cho nên toàn bộ kiến trúc trong thành đều đã bị xói mòn sụp đổ. Bởi ở nơi gió núi thổi mạnh nên cây cối thưa thớt. Trong thành có vô số tảng đá nằm lăn lóc, biểu thị trước đây nơi này đã từng có rất nhiều công trình kiến trúc cỡ lớn.



    Phía tây thành cổ là một cái hố thiên nhiên hình tròn khổng lồ. Đường kính của nó vượt quá năm dặm. Giữa hố có một ngọn núi cô độc đứng sừng sững. Độ cao ngọn núi bằng với miệng của cái hố. Diện tích trên đỉnh núi cỡ vài ngàn mét vuông, có không ít cây đào mọc trên đó.

    Khi nhìn thấy mấy cây đào đó, Tả Đăng Phong biết rõ mình đã tìm đúng chỗ rồi. Có thể khẳng định cái hố thiên nhiên này chính là nơi Cửu Dương Hầu đã từng sinh sống trước kia. Khoảng cách từ rìa hố đến ngọn núi cô độc ở chính giữa chừng hơn hai dặm. Trong lòng hố bị sương mù màu hồng phấn phủ kín. Khi nhìn xuống phía dưới, tầm nhìn không vượt quá hai mươi mét. Sương mù màu hồng phấn này là một loại chướng khí. Tên chính xác của nó là gì thì Tả Đăng Phong không biết rõ, nhưng hắn vẫn có thể cảm giác được sương mù này có độc, hơn nữa còn là kịch độc. Chướng khí chỉ quanh quẩn bên trong cái hố thiên nhiên, không làm nguy hại tới cư dân trong thành. Nhưng nếu như có ai muốn đi dưới hoặc là đi xuyên qua thì khẳng định là không được.

    Tình huống nan giải trước mắt khiến cho Tả Đăng Phong nhíu chặt lông mày. Hắn cau mày không phải bởi vì địa thế cái hố thiên nhiên này quá mức nguy khó, mà là vì theo hắn thấy tuy địa thế nơi này nguy khó nhưng lại không có cơ quan nào cả, ngay cả một cái trận pháp cũng không có dấu hiệu tồn tại.

    Trầm ngâm hồi lâu, Tả Đăng Phong thả linh khí ra cuốn một viên đá xanh cách đó không xa, ném vào trong hố trời, rồi dỏng tai lắng nghe. Đợi một lúc lâu, nhưng hắn không nghe thấy tiếng động vọng lại. Tuy chướng khí có thể ngăn cản thị giác, nhưng không thể ảnh hưởng tới thính giác, tại sao lại không có tiếng động?

    Đúng vào lúc đang không hiểu ra sao, Tả Đăng Phong đột nhiên nghe thấy từ trên ngọn núi cô độc giữa hố trời có tiếng khỉ kêu vọng sang. Ngoảnh đầu quan sát, hắn không khỏi hết sức ngạc nhiên. Trong bóng tối, một con khỉ giống y chang con trên vai Ngọc Phất xuất hiện trên một cây đào trên đỉnh ngọn núi cô độc kia. Nó đang vịn vào cành đào nhảy nhót chơi đùa.

    "Tại sao lại có một con khỉ?" Tả Đăng Phong nghi hoặc lẩm bẩm. Trong phạm vi hai dặm không có sương mù, Tả Đăng Phong có thể nhìn thấy rõ hình dáng con khỉ đó, nó hoàn toàn giống hệt với Cửu Dương Hầu.

    "Meo ~" Nghe thấy vậy, Thập Tam phát ra tiếng kêu. Tả Đăng Phong quay đầu nhìn lại, phát hiện ta Thập Tam đang lúc lắc đầu.

    "Thập Tam, ngươi có nhìn thấy bên kia có một con khỉ không?" Tả Đăng Phong mở miệng hỏi.

    Nghe thấy hỏi vậy, Thập Tam lắc đầu liên tục.

    Nhìn thấy thế, Tả Đăng Phong đột nhiên kinh hãi, lập tức hỏi tiếp, "Bên đó có phải có một ngọn núi không?"

    Câu trả lời của Thập Tam vẫn là lắc đầu. Cái lắc đầu của Thập Tam đã chứng minh phỏng đoán của Tả Đăng Phong, ngọn núi cô độc đó là pháp thuật Chướng Nhãn. Con khỉ là giả, ngọn núi cô độc cũng là giả.

    Nhận được câu trả lời của Thập Tam, Tả Đăng Phong cúi xuống nhặt từ dưới mặt đất lên một cục đá to xấp xỉ bằng quả trứng gà, vận khí vào cánh tay phải rồi đột ngột ném về phía ngọn núi. Chỉ lát sau, cục đá đã rơi xuống đỉnh ngọn núi. Tả Đăng Phong thậm chí còn nghe thấy tiếng cục đá đánh trúng vào thân cây, cũng bởi vậy mà con khỉ kia bị kinh hoảng trốn ra phía sau ngọn núi.

    "Chỗ đó không có ngọn núi?" Trái Đăng Phong lại nhíu mày nhìn Thập Tam.

    Thập Tam lại tiếp tục lắc đầu, dáng vẻ hết sức nghiêm túc.

    Tả Đăng Phong biết rõ năng lực cảm nhận của Thập Tam mạnh hơn mình rất nhiều. Nó nói không có thì nhất định là không có. Không ngờ pháp thuật Chướng Nhãn ở nơi này lại có thể đánh lừa được cả Âm Dương Quyết. Điều này khiến cho Tả Đăng Phong hết sức kinh ngạc. Nếu như không có Thập Tam bên cạnh, có thể hắn sẽ hoài nghi con khỉ kia là giả, nhưng tuyệt đối sẽ không cho rằng ngọn núi này cũng là giả.

    Tuy pháp thuật Chướng Nhãn chỉ nhằm ngăn cản sự xâm nhập từ bên ngoài, nhưng cái trận pháp ảo ảnh độc lập đã từng vây khốn con khỉ vẫn không nhìn thấy đâu. Mặc dầu con khỉ đã chạy thoát, nhưng trận pháp không có khả năng không còn lại dấu vết gì. Chẳng lẽ nơi này vẫn chưa phải là nơi đã thực sự vây khốn Cửu Dương Hầu?

    Trong lúc đang nhíu mày trầm tư, Tả Đăng Phong chợt nghe thấy tiếng kêu khác thường của Thập Tam. Quay đầu nhìn lại, hắn phát hiện ra mắt phải của Thập Tam lại một lần nữa biến thành màu vàng. . .


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 96: Dương kim âm thủy
    Mắt phải Thập Tam một khi biến thành màu vàng nghĩa là nó đã nhìn thấy âm vật, Tả Đăng Phong lập tức xoay người lại xem, thấy ngọn núi giữa hố trời đang khẽ rung động trong bóng đêm.

    Rung động khác với chấn động, rung động nghĩa là phập phồng, còn chấn động nghĩa là lắc lư. Ngọn núi dù cao tới đâu thì cũng phải có chân núi vững chãi, nó không thể rung động được, nên nếu đã rung động vậy có nghĩa nó không phải là núi.

    Ngọn núi rung rung mấy cái rồi dừng lại, Thập Tam nhìn nó chằm chằm, bộ dạng dữ tợn, bắt đầu gầm gừ thị uy.

    Tả Đăng Phong lại nhặt một tảng đá, ngưng khí ném tới. Hòn đá đập vào, ngọn núi lại run rẩy. Tả Đăng Phong hiểu ngay cái thứ trông như ngọn núi này rất có thể là một sinh vật có sinh mạng.

    "Thập Tam, đi thôi." Tả Đăng Phong xoay người đi, bây giờ đang là đêm tối, chờ đến ban ngày sẽ quay lại xem.

    Tả Đăng Phong xoay người đi vài bước, thấy Thập Tam không đi theo, quay đầu nhìn lại, lập tức toát mồ hôi lạnh. Chẳng biết Thập Tam từ lúc nào đã nhảy khỏi vách núi, đang phi lơ lửng giữa không trung.

    Từ vách núi đến ngọn núi có hố trời cách nhau khoảng hai dặm, từ mép hố trời đến ngọn núi không chỗ nào có thể đạp chân mượn lực được cả, vì phía dưới chính là vực sâu, mịt mùi chướng khí màu hồng, nếu Thập Tam té xuống tuyệt đối là dữ nhiều lành ít.

    "Trở về!" Tả Đăng Phong liền vội lướt tới, tay phóng linh khí, tung trảo tóm lấy Thập Tam. Hắn đã quyết định dùng có rơi vào hố trời cũng phải bắt Thập Tam lại, Sinh Tử Quyết ở cảnh giới chí tôn chẳng những có thể giúp đề khí lướt trên không khí, còn có thể dùng để giảm tốc độ rơi xuống.

    Linh khí của Tả Đăng Phong cách không lấy vật từ khoảng cách mấy trượng, tuy nhiên hắn không ngờ khi Thập Tam giảm tốc độ hạ xuống lại không bị rớt, mà như cánh cung lại bắn vèo trở lên, khiến Tả Đăng Phong bắt hụt.

    Tả Đăng Phong kinh ngạc, hắn không nghĩ Thập Tam lại có thể mượn lực giữa không trung, nên hắn nghi ngờ chỗ Thập Tam mượn lực kia có chỗ đặt chân, bèn đề khí lướt tới đó kiểm tra, nhưng nơi đó vẫn chỉ có hư không, điều này có nghĩa Thập Tam có thể duy trì liên tục di chuyển trên không.

    "Thập Tam, cẩn thận!" Tả Đăng Phong hét to. Thập Tam liên tục vọt tới như đang phi giữa đất bằng, khiến Tả Đăng Phong ngạc nhiên và khiếp sợ.

    Hết linh khí, Tả Đăng Phong phải quay trở lại vách núi, nhìn thấy Thập Tam đã phóng tới ngọn núi rồi.

    Thập Tam vừa tới nơi, lập tức bốn chân quào xé, Tả Đăng Phong nhìn cử động của nó, hiểu Thập Tam đang công kích vật gì đó, nhưng hắn không nhìn được rõ đó là vật gì.

    Thập Tam công kích liên tục, hình như lần này nó thấy phải đối thủ mạnh, mấy lần bị đối thủ vô hình kia đánh bay ra ngoài, nhưng lần nào Thập Tam cũng xoay thân giữa không trung quay lại tiếp tục cào cấu. Tả Đăng Phong không nhìn thấy đối thủ của nó, chỉ còn cách liên tục gọi nó về, nhưng lần này Thập Tam không nghe theo lời hắn, mà gào to như đang liều mạng. Từ lâu Tả Đăng Phong đã biết Thập Tam thích khoe khoang và tranh đấu, nhưng chưa bao giờ thấy nó phẫn nộ đến như vậy.

    Đánh nhau quái dị kéo dài khoảng một phút đồng hồ thì chấm dứt với phần thắng nghiêng về Thập Tam. Trảo cuối cùng của nó móc ra một thứ chất lỏng màu lục, ngay lúc đó ngọn núi giữa hố trời đột nhiên biến mất, Thập Tam cũng không có lập tức trở về, mà đứng giữa không trung nhìn xuống vực sâu gầm to, đuôi dựng thẳng như đang dương oai.

    Tả Đăng Phong lại gọi nó, lần này Thập Tam chậm rãi chạy trở về. Trở lại vách núi, nó ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong một cái, rồi nằm sấp xuống liên tục thở, thần sắc rất uể oải.

    Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam không nói gì. Thập Tam vọt tới ngọn núi kia, nếu bảo trong không trung có chỗ đặt chân mượn lực thì còn dễ hiểu, nhưng cả đường đi lẫn đường về nó luôn liên tục lăng không quãng đường hai dặm đó, không hề có chỗ đặt chân nào cả.

    Tả Đăng Phong có cảm giác mình không biết gì Thập Tam. Trước giờ Thập Tam chưa bao giờ biểu hiện khả năng chạy trên không trung này, chứng tỏ nó luôn giấu diếm thực lực thật sự của mình với Tả Đăng Phong.

    "Long nhân biển rộng, hổ nhân thâm sơn, mặc kệ mày là ai, duyên phận giữa chúng ta chấm hết, từ nay mày đừng đi theo tao nữa." Một lúc lâu sau, Tả Đăng Phong xoay người rời đi, hắn thấy thất vọng với Thập Tam. Cái ngày Đằng Khi xông vào Thanh Thủy quan, nếu Thập Tam không ẩn dấu thực lực, thì đám quỷ tử kia đâu có ai có thể sống sót, và Vu Tâm Ngữ sẽ không chết, nhưng nó lại giấu diếm, tạo thành kết quả tồi tệ như bây giờ.

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong bỏ đi, liền đứng dậy đi theo hắn.

    "Đừng có đi theo tao!" Tả Đăng Phong rống to giận dữ. Năm đó nếu không phải hắn và Vu Tâm Ngữ cứu Thập Tam, bọn Đằng Khi đâu có xông vào Thanh Thủy quan, xem xét cặn kẽ thì Thập Tam chính là đầu sỏ gây nên cái chết của Vu Tâm Ngữ.

    "Meo ~" Thập Tam bị Tả Đăng Phong quát thì sửng sốt, ngơ ngác vô tội nhìn Tả Đăng Phong, không hiểu sao Tả Đăng Phong lại nổi giận với nó.

    Thập Tam trông rất đáng thương khiến lòng Tả Đăng Phong mềm ra, trong đầu bất giác hiện lại cảnh Thập Tam và hắn kéo quan tài Vu Tâm Ngữ, cảnh Thập Tam cứu mạng hắn.

    "Lên đây!" Tả Đăng Phong nhún chân vọt lên khoảng hai trượng, nói với Thập Tam.

    Thập Tam ngơ ngác, nhưng chỉ do dự một chút lập tức nhảy lên, vốn định nhảy lên vai Tả Đăng Phong, nhưng chỉ mới tới eo hắn thì đã rơi xuống đất.

    Tả Đăng Phong bèn hạ xuống. Bình thường Thập Tam nhảy cao nhất được khoảng năm thước, lần nhảy này giống hệt bình thường. Tả Đăng Phong nhảy lên hai trượng là để thử Thập Tam, động vật không có khái niệm về độ cao, năm thước và sáu thước cũng không khác gì nhau, nếu như lúc này nó nhảy được đến vai Tả Đăng Phong, vậy chứng tỏ trước đây toàn là giả vờ, nhưng Thập Tam lại không phải giả vờ, vì thực sự của nó nhảy không tới.

    Nếu vậy, sao nó lại có thể chạy trên không ở chỗ hố trời? Tả Đăng Phong đầy nghi hoặc nhìn Thập Tam, Thập Tam thấy ánh mắt hắn khác thường, lập tức lộ vẻ khiếp đảm.

    "Từ nay về sau nếu không nghe lời thì mày trở về chỗ mày đến đi!" Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát rồi cao giọng.

    Thập Tam liên tục gật đầu.

    "Mày có thể chạy qua đó không?" Tả Đăng Phong dẫn Thập Tam đi tới vách núi phía bắc, ở đây không có hố trời, cũng không có chướng khí màu hồng.

    Thập Tam lắc đầu.

    "Mày có thể chạy qua đó không?" Tả Đăng Phong lại dẫn Thập Tam về hố trời lúc trước.

    Thập Tam liền cất bước chạy vào hố trời, đứng sững ngay giữa không trung.

    Tả Đăng Phong liền hiểu, Thập Tam có thể chạy trên hố trời không phải là có năng lực đặc thù gì, mà là vì bản thân hố trời có điều quái dị. Ra là hắn đã trách oan Thập Tam, nó dù gì cũng chỉ là một con mèo, làm sao có tâm cơ sâu đến vậy, huống chi nó cũng không cần phải ẩn dấu thực lực.

    Tả Đăng Phong hiểu lý do rồi, liền dẫn Thập Tam đi về phía đông, trong phế tích thành cổ tìm một chỗ tránh gió nghỉ tạm. Trận chiến vừa rồi khiến Thập Tam tổn hao nhiều thể lực tiêu hao, nên lập tức nằm sấp xuống nghỉ ngơi.

    "Thập Tam, mày có biết con vật kia à?" Tả Đăng Phong hỏi.

    Thập Tam gật đầu, thần sắc cực kỳ phẫn nộ.

    "Có thù với mày?" Tả Đăng Phong lại hỏi.

    Thập Tam gật đầu lần nữa. Tả Đăng Phong nói cái gì nó cũng hiểu, chỉ là không thể đáp trả mà thôi

    "Hồi trước mày ở đó?"

    Thập Tam lắc đầu rồi gật đầu.

    "Mày từng đến đó?" Tả Đăng Phong nhíu mày rồi đổi lại câu hỏi, Thập Tam lắc đầu rồi lại gật chứng tỏ câu hỏi của hắn chưa chính xác.

    Thập Tam gật đầu.

    Hơn nửa canh giờ hỏi thăm, Thập Tam gật gật lắc lắc khiến hắn muốn hoa mắt, nhưng cuối cùng hắn cũng biết đại khái câu chuyện. Trước đây, Thập Tam và chủ nhân từng tới chỗ này, đã từng đánh nhau với con độc trùng ở đây. Hồi đó, chủ nhân của nó ở trong hố trời, nên hai đứa nó đánh nhau ngay giữa không trung.

    Có một ý Thập Tam biểu đạt khiến Tả Đăng Phong kinh hãi, chính là trên hố trời này, vật sống không thể nào đi lại được.

    Thập Tam thuyết minh điều này với thần sắc cực kỳ tự nhiên, đối với nó đấy chỉ là chuyện nói ra sự thật, hoàn toàn không nghĩ nó cũng là vật sống.

    Ngoài ra còn có một điều nữa càng làm Tả Đăng Phong trợn mắt há mồm, chính là chủ nhân cũ của Thập Tam thực có thể một đường lăng không đi về phía trước, không cần phải mượn lực. Tả Đăng Phong hỏi nó chủ nhân nó đâu rồi, thì Thập Tam chỉ lắc đầu, cự tuyệt không trả lời.

    Thập Tam không trả lời tất cả mọi câu hỏi của Tả Đăng Phong, nên Tả Đăng Phong không hỏi nữa, xua mấy con muỗi cho nó, giúp nó nghỉ ngơi.

    Con độc trùng trong hố trời là con gì thì Thập Tam không cách nào giải thích rõ được, nhưng con sâu ấy có thể khiến Tả Đăng Phong sinh ra ảo giác, tưởng nó là một ngọn núi. Nhưng việc vật sống không thể di chuyễn trên hố trời thì không phải do con độc trùng tạo thành, vì đấy là chuyện thật, nên Tả Đăng Phong cho rằng đây là một trận pháp.

    Đến sáng sớm, Tả Đăng Phong đến đi khắp quanh hố trời để tìm manh mối, đến bờ phía tây, phát hiện dưới hố trời có một ngọn núi nghiêng từ phía giữa hố ra sát mép hố, hắn liền xác định nơi này chính là chỗ đặt trận pháp, cũng hiểu ra nguyên lý bày trận. Trận pháp này bố trí cực kỳ đơn giản, chỉ dùng nguyên lý cơ bản kim sinh thủy. Con khỉ bản thân là kim, ai cũng biết trong Ngũ Hành kim sinh thủy, chỗ con khỉ ở đương nhiên sẽ có rất nhiều nước, để nó ở giữa hố trời chỉ là vẽ thêm mắt cho rồng mà thôi, vì hố trời sâu không thấy đáy, con khỉ mạng kim dương tính có thể sinh ra hơi nước, nhưng nước sinh ra từ mặt đất là nước không nhìn thấy ánh mặt trời, nên là âm thủy, mà âm thủy lại là thứ con khí dương ghét nhất, nên tạo thành một cục diện xảo diệu mà thú vị, con khỉ tự vây khốn chính mình.

    Đến khi con độc trùng huyễn hóa ra ngọn núi và cây đào, rất có khả năng nó phỏng theo sự vật sẵn có trước đó mà biến ra, nói cách khác trước kia giữa hố trời quả thực có một ngọn núi nhốt con khỉ, hiện giờ ngọn núi thật đã bị nghiêng sang một phía đến sát mép hố trời, nên con khỉ mới có thể chạy trốn.

    Hiểu ra rồi, Tả Đăng Phong vui lo lẫn lộn. Vui là hắn đã bắt đầu có thể hiểu được âm dương sinh khắc, đây là điểm lợi cho việc phá trận ngày sau, lo là không biết mấy trận pháp sau không biết khó đến đâu, những trận pháp kia chắc chắn sẽ không lợi dụng điều kiện địa lý để bố trí, không có chỗ nào tương đồng với trận pháp ở đây, không biết làm sao mà tìm được cách phá.

    Chuyến đi Hồ Nam này, thu hoạch thực quá bé nhỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 97: Non xanh nước biếc
    Chuyến đi Hồ Nam thu hoạch ít ỏi khiến Tả Đăng Phong hơi thất vọng, nhưng cũng không sao, ít nhất đã biết thời điểm đó hai nước liền nhau đang trong trạng thái đối địch với nhau, và trong tám nước đều có những người bản lĩnh hơn người. Năm đó nhà Thương rất mạnh, Võ Vương phạt Trụ đâu phải là sư tử vồ thỏ, mà là một đám sói tấn công hổ. Lãnh thổ Tây Chu chưa bằng một phần hai mươi nhà Thương, binh lực chắc chắn không nhiều, dù có tăng thêm mấy nước chư hầu thì cũng không thể nhiều bằng nước Thương, mà bọn họ vẫn có thể chiến thắng, rất có khả năng trong tám nước chư hầu có quân đội đặc thù, tạo thành một nhánh quân đội hỗn hợp quái dị nhưng cường đại.

    ‘Phong Thần bảng’ là hậu nhân căn cứ đoạn lịch sử Võ Vương phạt Trụ sáng tác ra. Trong bộ truyện này có rất nhiều người và động vật kỳ quái, những đối tượng này rất có thể dựa trên những chiến sĩ và dã thú có thực của tám nước chư hầu. Dù trong sách sử chính quy không ghi lại, nhưng đôi khi lịch sử chính thức lại là bản truyền lưu trong dân gian, người cầm quyền có thể chém đầu quan chép sử, nhưng không khóa được miệng người đời.

    Trước khi rời đi, Tả Đăng Phong cẩn thận tìm tòi thêm trong phế thành một phen, đã qua ba ngàn năm, đồ bằng gỗ hoặc đồng đương nhiên không còn, thậm chí chữ viết trên tấm bia đá cũng bị phong hoá không còn chút nào, nhưng sau khi cẩn thận tìm kiếm, Tả Đăng Phong vẫn tìm được rất nhiều búa đá cực lớn trong đống loạn thạch, chứng tỏ năm đó kinh đô nước Dung quả thực đã bị cự nhân nước Lô công phá.

    Ngoài ra Tả Đăng Phong còn tìm thấy sáu bức tượng đá, hai bức trong đó đã bị phong hoá nghiêm trọng, không còn nhìn ra là hình gì, bốn bức còn lại vì nằm úp xuống nên còn giữ được nguyên trạng. Ba trong bốn tượng là tượng khỉ, kích thước to hơn con khỉ cửu dương rất nhiều lần, nhưng bộ dáng lại cực giống, chứng tỏ con khỉ kia đã từng được người nơi này xem là thần minh, tạc tượng sùng bái.

    Bức tượng cuối cùng là một con bọ cánh cứng, có sáu cái chân dài thô to, nhưng gọi là chân chi bằng gọi là sáu bộ móng vuốt thì chính xác hơn, đầu của nó cũng không phải đầu của bọ cánh cứng, mà lại giống chuột, mõm nhọn, hai bên má có râu.

    "Thập Tam, lại đây!" Tả Đăng Phong dựng bức tượng đá chỉ cao cỡ nửa thân người này lên, vẫy tay với Thập Tam cách đó không xa.

    "Con vật đánh nhau với mày ở hố trời có phải con này không?" Tả Đăng Phong chỉ bức tượng đá.

    Thập Tam nhìn tượng đá, gật đầu.

    Tả Đăng Phong quay lại cẩn thận dò xét con vật khắc trên tượng. Dựa vào hình thể thì nó phải là bọ cánh cứng, nhưng cái đầu lại của động vật thân nhũ, nếu không phải Thập Tam chứng thực, Tả Đăng Phong sẽ cho rằng đây là con vật do cổ nhân tưởng tượng ra. Ngắm nghía tượng đá nửa ngày, Tả Đăng Phong vẫn không tài nào xác định được con vật này gần giống với loài nào nhất hiện giờ, đành phải kết luận nó là dị chủng thời cổ đại.

    Lúc trước trong một khe nước Tả Đăng Phong thậm chí còn tìm thấy một con cóc ba chân, nên bây giờ khả năng tiếp nhận quái sự của hắn đã tăng lên rất nhiều. Ở những nơi rừng sâu núi thẳm ít người lui tới thường có khả năng cất giấu những loại động vật thần bí, không ai phát hiện ra chúng nó vì chúng không dám để ai nhìn thấy, vì bị nhìn thấy đồng nghĩa với việc cách cái chết không xa.

    "Thập Tam, chúng ta đi thôi!" Tả Đăng Phong quyết định đi Hồ Bắc tìm nước Lô. Nước Lô là nơi có cự nhân dùng búa đá cực lớn, họ có còn hậu duệ hay không thì khó mà biết, nhưng những chứng có hiện có không thể chứng minh bọn họ đã diệt tuyệt, hơn nữa theo tình hình trước mắt thì họ đã chiến thắng trong cuộc chiến với nước Dung.

    Thập Tam chạy tới gần hắn thì chuyển hướng chạy tới rìa hố trời, đái một bãi. Tả Đăng Phong mỉm cười, Thập Tam không biết nói chuyện, không thể dùng ngôn ngữ chửi rủa đối phương, đành phải chọn dùng ngôn ngữ tứ chi để phát tiết sự bất mãn, đái xuống dưới đồng nghĩa với nhân loại thách: “Sao, không phục thì lên đây!”

    Hố trời rất lớn, chút xíu nước tiểu này của Thập Tam chắc chẳng tới được đáy hố đã bị gió thổi tiêu tán mất, hơn nữa con thú kia đã bị nó làm bị thương, chắc sẽ trở lên tiếp tục đánh nhau với nó.

    "Để tao giúp mày." Tả Đăng Phong thấy thú vị, liền dùng linh khí nhấc lên một tảng đá lớn đẩy xuống hố trời. Tảng đá rất lớn, phải cả ngàn cân, một hồi lâu sau rốt cục nghe được thấy một tiếng vang ‘bách’ nho nhỏ, chứng tỏ dưới đáy hố có ít nước. Nếu như nhiều nước thì phải là tiếng ‘tõm’, nếu không có nước, phải là ‘bùm’ .

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong giúp nó đối phó địch nhân, vui vẻ nhảy nhót. Tả Đăng Phong thấy hắn cao hứng, liền vận linh khí quăng tiếp mấy tảng đá nữa xuống. Lúc trước vô duyên vô cớ mắng Thập Tam, Tả Đăng Phong cảm thấy có lỗi với nó, cũng may nó chỉ là một con mèo, nếu đổi lại là người, với thái độ đó của hắn, chắc đã sớm bỏ đi rồi.

    Tả Đăng Phong không hề nghĩ ném mấy tảng đá đó là đủ đập chết con chuột ở dưới, nên chỉ định quậy một chút thôi, sau đó lấy hết điển tịch Đạo gia đã xem qua trong thùng gỗ sau lưng ném hết, dọn ra một chỗ cho Thập Tam ngồi.

    Trước khi Thập Tam nhảy vào thùng gỗ, nó chạy tới trước tượng đá, kêu ô ô, Tả Đăng Phong chợt nhớ mèo với chuột vốn là thiên địch, lần đầu tiên Thập Tam tới đây đến bây giờ đều đánh loạn với con chuột thân bọ kia cũng là vì thiên tính này. Còn lần trước nó với chủ nhân đến đây để làm gì thì Tả Đăng Phong không biết, vì Thập Tam không thể nào biểu đạt ra được.

    Hơn một tháng nay, Tả Đăng Phong chưa hề nấu cơm cho đàng hoàng dù gạo không hề thiếu, nên hắn không rời núi, mà cõng Thập Tam đi về hướng bắc, đi hơn bốn trăm dặm, Tả Đăng Phong có thôn dân sống trong núi, cảnh sắc trước mặt cũng biến đổi. Vùng núi phía nam phải dùng từ là khỉ ho cò gáy để hình dung, còn phong cảnh ở đây lại phải dùng từ non xanh nước biếc mà miêu tả. Núi cao ngất sừng sững, suối thanh tịnh sàn nhu, người dân nơi đây đàn ông như núi, phụ nữ như nước, tướng mạo tuấn tú, tư thái ôn nhu, nhưng nhìn thấy Tả Đăng Phong chẳng ai còn ôn nhu gì nữa, các cô hét toáng bỏ chạy, ban đầu Tả Đăng Phong chẳng hiểu vì sao, sau mới nghĩ ra có lẽ do bộ dáng của hắn hù bọn họ.

    "Thập Tam, tao khó coi lắm hả?" Tả Đăng Phong hỏi Thập Tam đang chạy bên cạnh.

    Thập Tam quay sang nhìn hắn, ngần ngừ rồi gật đầu.

    "Tao khó coi thật à?" Tả Đăng Phong vuốt cằm, bây giờ tóc hắn dài tới bả vai, râu ria xồm xoàm nhìn không thấy miệng.

    Thập Tam chạy thẳng tới dòng suối nhỏ dưới chân núi.

    Tả Đăng Phong lắc đầu thở dài bước nhanh đi theo, đến bên dòng suối, vốc nước rửa mặt, bộ dạng của hắn hiện giờ rửa hay không rửa mặt có gì khác nhau đâu.

    Rửa mặt xong, Tả Đăng Phong đi ngược lên vài dặm, tìm được một ao nước nhỏ. Nước trong ao rất trong, thanh tịnh thấy đáy, đá cuội dưới nước rõ ràng hiện rõ mồn một, lúc này vừa qua giờ ngọ, ánh nắng tươi sáng, nước rất ấm, Tả Đăng Phong đến bên dòng suối bên bắc nồi nhóm lửa, cởi áo choàng phơi nắng, nhảy vào ao nước, cởi quần áo ra giặt.

    Để quần áo lên bờ phơi nắng, Tả Đăng Phong bắt đầu tắm rửa. Cả người hắn đầy rôm sảy, tắm rửa chà xát rất đau, nhưng nước ở đây vừa sạch vừa ấm, nên tắm xong, mặc đồ sạch khô ráo, rôm sảy cũng khỏi rất nhanh.

    Trong ao nước có cánhưng không lớn, chỉ chừng hai ba lạng. Tả Đăng Phong tóm lấy mấy con quăng lên bờ cho Thập Tam. Thập Tam nằm sấp xuống ăn, nó không thích nước, trừ phi bất đắc dĩ, nếu không thì không xuống nước.

    Tả Đăng Phong lấy dao mổ bụng cá, ném cá vào trong nồi, hắn theo khoa học hiện đại, nên biết cá không có cảm giác đau. Hắn đang học theo Đạo Môn, nên có một chút hạn chế về sát sinh, nếu một giáo tu tại gia muốn ăn thịt, sẽ ưu tiên chọn cá, tiếp theo là gia cầm, cuối cùng mới là động vật có vú. Rùa không bao giờ ăn, trâu bò heo cũng không ăn, ấy là cấm kỵ.

    Tả Đăng Phong định dùng dao cắt râu, nhưng dao không đủ sắc, nên cắt thử vài cái thì bỏ qua.

    Tắm rửa xong Tả Đăng Phong nhặt vài viên đá cuội dưới đáy ao xoay xoay, điển tịch Đạo môn Kim Châm đưa cho hắn đã đọc xong, trong đó có ghi lại bát trận đồ của Gia Cát Lượng, sau khi hoàng đế chiếm được bản đầy đủ của ‘Thiên Triện Văn Sách’ thì cho truyền lại, Khương Tử Nha tìm được thì tàng tư, chỉ đem ‘Kỳ Môn Độn Giáp một ngàn lẻ tám mươi cục’ truyền lại cho đời sau, Trương Lương lại tiếp tục tàng tư, chém mất một phần của ‘Kỳ Môn Độn Giáp một ngàn lẻ tám mươi cục’, chỉ còn lại ‘ Kỳ Môn Độn Giáp’ đời sau này.

    Theo lý thuyết, dù đồ có tốt tới cỡ nào mà bị chém tới chém lui như vậy thì cũng thành cứt trâu, nhưng Gia Cát Lượng là người vô cùng thông minh, chỉ bằng ‘Kỳ Môn Độn Giáp’ đã diễn sinh ra tám loại trận pháp, khiến Tả Đăng Phong cực kỳ khâm phục.

    Ai cũng biết Kỳ Môn Độn Giáp là thôi diễn từ tướng số, Gia Cát Lượng dùng nó để tìm hiểu trận pháp có khác gì đơm đó trên ngọn tre, vậy mà Gia Cát Lượng lại làm được. Phương pháp ông ta dùng là phương pháp suy ngược, đầu tiên suy tính ra đầy đủ Kỳ Môn Độn Giáp, sau đó từ Kỳ Môn Độn Giáp đi ngược lại, tìm ra ý nghĩa tinh lọc đại khái, là ‘Thiên Triện Văn Sách’, lại căn cứ trên ‘Thiên Triện Văn Sách’ diễn biến ra tám loại trận pháp. Tám loại trận pháp này không bằng ‘Cô hư pháp mười hai chương’ chính thống, vì trong quá trình suy ngược, Gia Cát Lượng dùng óc tưởng tượng để bù vào những nội dung đã bị Trương Lương và Khương Tử Nha xóa bỏ, nên kết quả tính ra sau cùng mang tính chủ quan. Dù vậy, tám trận đồ vẫn vô cùng huyền diệu, theo trong sách ghi lại, trận này khi lập thành, có thể chống đỡ mười vạn tinh binh.

    Tả Đăng Phong hứng thú với bát trận đồ có hai nguyên nhân, một là so với ‘Cô hư pháp mười hai chương’, bát trận đồ có cách làm khác nhau nhưng lại dẫn đến kết quả giống nhau đến kì diệu, nên nghiên cứu đối bát trận đồ có thể giúp giải Cô Hư Trận Pháp của Khương Tử Nha. Hai là tám loại đồ vật dùng để bố trí bát trận đồ không cần phải đảm bảo Ngũ Hành đối ứng, Gia Cát Lượng chỉ coi trọng phương vị mà không chú trọng Ngũ Hành, Tả Đăng Phong muốn học tinh thông cả hai nguyên lý bày trận này.

    Hắn cầm đá cuội nhíu mày trầm tư nửa ngày, cuối cùng ném đi

    Hắn nghĩ không ra đầu mối, nên đi lên bờ ăn cơm. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 98: Nhờ Tả Đăng Phong
    Ánh nắng mặt trời gay gắt sấy khô quần áo, Tả Đăng Phong lên bờ mặc quần áo vào rồi bắc nồi ăn cơm. Ăn xong cũng không đi ngay mà nằm trên bờ cát ấm ngủ một giấc, hơn một tháng bôn ba khiến hắn vô cùng mệt mỏi và gầy gò, nên hắn quyết định nghỉ ngơi vài ngày.

    Mấy ngày liền Tả Đăng Phong vô cùng thoải mái ăn ngủ. Cá trong ao, cây có nấm, bốn phía có gà rừng, hắn ăn tất, chẳng phải ham ăn háu uống gì mà là muốn thân thể trở nên khỏe mạnh, gầy quá mỗi lần lăng không lướt gió đều muốn cảm.

    Tuy điển tịch Kim Châm đưa cho hắn xem xong cả, nhưng Tả Đăng Phong cũng không nhàn rỗi, hắn luôn suy nghĩ về nguyên lý của trận pháp, nghĩ cách sử dụng, thử bố trí trận pháp. Những trận pháp hắn nghĩ ra không hoàn toàn chỉ là âm dương Ngũ Hành, có khi trộn lẫn cả nguyên lý bát trận đồ sinh, thương, hưu, đỗ, cảnh, tử, kinh, khai. Bát môn trận chính là tám loại bố trí trận pháp và tám hiệu quả khác nhau. Ba cửa sinh, hưu, khai là cát, có lợi cho người và vật; thương, tử, kinh là hung, có hại cho người và vật; đỗ, cảnh là bình, không hung không cát. Nói đơn giản, bát trận đồ có ba loại giúp người, ba loại hại người, hai cái còn lại là vây hãm, chủ về tĩnh và giằng co.

    Cái gọi là trận pháp, chính là thông qua sự thay đổi của sự vật trong một phạm vi nhất định sinh ra biến hóa, khiến cho bên ngoài thay đổi theo. Bản thân trận pháp là một ngọn lửa hoặc một cây lúa, uy lực của bản thân chúng không lớn, nhưng chúng có thể tạo ra cả một vùng lửa hoặc sinh ra cả một ruộng lúa vạn mẫu.

    Tả Đăng Phong nắm vững được lý thuyết, liền thử bày trận. Hắn dùng mấy hòn đá bày một trận đơn giản bắt gà rừng phải đứng cố định, không được nhúc nhích, và một trận nữa khiến Thập Tam biến mất ngay trước mắt hắn. Bày trận thành công khiến Tả Đăng Phong hết sức vui mừng, sự diệu kỳ của trận pháp trăm sông vẫn đổ về một mối, chính là đạo âm dương. Muốn bố trí trận pháp chỉ cần nắm được hai yếu tố cơ bản, một là phải biết thế nào là "Châm lửa" hoặc "Gieo", hai là biết rõ nên "Châm lửa" hoặc "Gieo" từ chỗ nào.

    Đến khi Tả Đăng Phong cho rằng kiến thức trận pháp của mình đã đại thành thì bị giội hai xô nước lạnh. Xô thứ nhất là Thập Tam quấn vào trận pháp ăn hết con gà rừng. Xô thứ hai là lúc Tả Đăng Phong muốn dùng trận pháp để ép toàn bộ cá trong ao lên mặt nước, kết quả là một ao nước cá lật bụng toàn bộ, cả tôm nhỏ cũng không chừa. Hai đả kích này khiến Tả Đăng Phong hiểu muốn bày trận làm phép không phải chuyện ngày một ngày hai. Tuy hắn đã nhìn ra tinh túy của trận pháp, nhưng hắn chưa khống chế được uy lực của nó, giống như bỏ mồi lửa vào một đống củi to. Mồi lửa đã được bỏ đúng chỗ, nhưng lại không kềm chế được sức lửa mãnh liệt sau đó, khiến cuối cùng không những cả đống củi bị cháy cả, mà còn lan tới đồ đạc xung quanh.

    Bảy ngày sau, Tả Đăng Phong cùng Thập Tam lên đường. Đây là vùng Vũ Lăng sơn Hồ Nam, cách tỉnh Hồ Bắc không xa về phía bắc. Nước Lô năm đó chính là ở khu vực này, kéo dài đến tận núi Thần Nông. Các tỉnh thành đã được phân lại vào thời cận đại. Thời Thương Chu ba ngàn năm trước tỉnh thị được phân chia khác, hồi đó họ không chia địa giới cụ thể, nước Dung và nước Lô phát sinh chiến tranh rất có khả năng chính vì tranh đoạt tài nguyên.

    Khí hậu Hồ Bắc tốt hơn Hồ Nam, mưa cũng nhiều hơn, nhiệt độ khá thấp, nơi giáp ranh hai tỉnh có không ít thôn trấn, những địa phương này đều ở sâu trong nội địa, quỷ tử chưa đánh đến đây. Tả Đăng Phong vào trấn mua thêm đồ ăn, rồi lần lên hướng bắc. Hắn thích đi từ đông sang tây để quan sát được tổng thể. Cư dân nơi đây tương đối nhiều, Tả Đăng Phong cũng không kiêng kị họ, vào tiệm tạp hóa mua gạo và rượu rồi đi rất nhanh. Hắn không sợ người khác nói hắn ra vẻ khoe khoang, cũng không quan tâm người khác sợ hãi tu vi của hắn, vì căn bản là hắn không quan tâm người ngoài nhìn hắn như thế nào, hắn chỉ biết mình phải tranh thủ thời gian.

    Đi từ đông sang tây rồi trở lại mất nửa tháng. Mất nhiều thời gian như thế là vì điều kiện sống của Hồ Bắc tốt hơn Hồ Nam, trong núi thỉnh thoảng có thể nhìn thấy sơn trại và thôn xóm, có người thì có phát triển, cái gọi là phát triển dưới mắt Tả Đăng Phong lại là phá hoại. Nếu không có người, di tích có thể bảo tồn được ba ngàn năm, nhưng chỉ cần có người, đừng nói ba ngàn năm, ba trăm năm cũng còn không có. Điều ấy sẽ khiến việc tìm kiếm của Tả Đăng Phong khó khăn gấp bội, nhưng được cái người ở đây nói chuyện hắn nghe hiểu được, nên mỗi thôn xóm hắn đều dừng chân nghe ngóng, người miền núi tốt bụng cho hắn đồ ăn, nước uống, mỗi lần như vậy, Tả Đăng Phong đều móc tiền đại dương ra đáp tạ, hắn không muốn làm người tốt chịu thiệt.

    Nhưng người tốt như thế cũng không nhiều, đa phần đều xem hắn là ăn mày đuổi đi, lần nào Tả Đăng Phong cũng đều ra tay. Họ ra tay đánh đuổi hắn, kết quả là cả đám bị hắn đánh ngã, ai cũng la ó “Lão tử không phục chu!”

    Suốt đường đi, Tả Đăng Phong đã đánh không ít người miền núi hung ác, đa số những người bị đánh đều không chịu thôi, cố bò dậy đánh tiếp. Tả Đăng Phong đã đi qua rất nhiều nơi, theo hắn thấy người Đông Bắc và Sơn Đông đã hung hãn, không ngờ người Hồ Bắc còn hung hãn hơn, hắn bực nhất là bọn người kia lúc nào cũng thét to "Lão tử không phục chu!" nghĩa là “Lão tử không phục!”, làm quái gì mà cứ phải nói "Không phục" thành "Không phục chu" chứ?

    Lúc đầu Tả Đăng Phong rất bực mình, sau hỏi một ông lão hiền lành mới hiểu được nguyên nhân. Đất là vốn là vùng man di, thiên tử nhà Chu từng mấy lần phái người vừa đấm vừa xoa muốn người nơi này khuất phục, nhưng đều thất bại, họ quyết không phục tùng sự cai trị của nhà Chu, nên câu "không phục chu" chính là lưu truyền từ đó.

    Có đôi khi lịch sử thật sự lại nằm trong miệng dân gian, lời giải thích của ông lão đã xác nhận sự phán đoán của Tả Đăng Phong. Sau khi Chu Vũ vương đánh hạ Thương Triêu, không hề phong thưởng công thần, mà tiến hành chèn ép và kiềm chế.

    Con người tồn tại sẽ phá hủy di tích, Tả Đăng Phong đi tới đi lui mấy lần vẫn không tìm được manh mối gì, tốc độ tìm kiếm trở nên cực kỳ thong thả, mấy lần đi tới đi lui, trời chuyển từ cuối thu bắt đầu vào đông, kế hoạch của Tả Đăng Phong đã bị Hồ Bắc làm cho trễ nãi hơn năm tháng.

    Thời gian dài không được gì khiến Tả Đăng Phong hơi bực bội, nhưng là hắn vẫn không bỏ, hắn nghĩ chỉ cần cố gắng thì không thẹn với lương tâm. Tình yêu của hắn và Vu Tâm Ngữ ban đầu cũng đâu khác gì những đôi nam nữ khác trên thế gian này, nhưng từ khi Vu Tâm Ngữ cắt mạch máu lấy huyết cứu hắn, cho đến khi chảy hết máu mà chết, trong lòng hắn, Vu Tâm Ngữ đã trở thành lớn nhất. Vu Tâm Ngữ chẳng mấy khi nói lời ngon tiếng ngọt, nhưng đến khi sống chết cô đã dùng hành động chứng tỏ cho Tả Đăng Phong thấy cô yêu thương hắn bao nhiêu. Bây giờ Vu Tâm Ngữ chết rồi, Tả Đăng Phong chẳng có cách nào khác để báo đáp tình yêu sâu nặng ấy, chỉ có thể không ngừng kiên trì tìm kiếm mà thôi.

    Trong nửa năm nay Tả Đăng Phong đã phải trải qua rất nhiều cực khổ, bị xà trùng cắn nhiều lần, lần nghiêm trọng nhất là một lần nhún xuống thân cây mượn lực bị một con rắn nhỏ hai đầu màu lục cắn, vận linh khí suốt ba ngày mới ép được chất độc ra ngoài, mấy ngày liền sau đó đùi sưng tấy không đi lại được. Ăn uống kham khổ lâu dài khiến cơ thể hắn cực kỳ gầy gò, ngay cả Thập Tam cũng không đành lòng ngồi nhiều trên vai hắn. Tả Đăng Phong mệt muốn chết, nhưng hắn chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc. Đến giây phút cuối cùng của đời mình, Vu Tâm Ngữ mới nói với hắn 'Đăng Phong, em mệt quá.', nên hắn cũng sẽ kiên trì đến một giây cuối cùng đó.

    Nửa năm nay Tả Đăng Phong cũng có chút thu hoạch. Hắn tự nghĩ ra rất nhiều trận pháp quỷ dị trước nay chưa hề có, uy lực khá là đáng sợ, vượt hơn hẳn những trận pháp của Kim Châm. Cách chỗ con rắn hai đầu cắn hắn chừng trăm trượng, hắn đào bảy đống đất, lợi dụng trận pháp cô lập thổ khí của khu vực trên, thổ khí bên trong bị tuyệt, mộc khí yếu hẳn, ba ngày sau tất cả cây cối cỏ dại bên trong héo rũ úa vàng, Tả Đăng Phong châm một mồi lửa thiêu cháy tất cả cây cối động vật trong phạm vi trăm trượng đó để phát tiết. Hậu quả là sáng hôm sau Tả Đăng Phong phát hiện tóc của mình bạc hơn phân nửa, đây là trả giá cho tội giết sinh vật vô tội. Tả Đăng Phong ngây người hồi lâu,rồi bật khóc, đây là kiểu bị báo ứng khi còn sống, chỉ có những kẻ cả đời không con mới bị báo ứng khi còn sống như thế. Khóc rống một hồi đã đời, Tả Đăng Phong chuyển thành cuồng tiếu, như vậy cũng tốt, ai làm nấy chịu.

    Mùa đông đến, nhiệt độ hạ thấp, Tả Đăng Phong thích mùa đông, vì mùa đông không bị muỗi đốt. Hắn tiếp tục tìm kiếm hầu hết khắp khu vực nước Lô, chỉ còn rừng rậm nguyên thủy khu Thần Nông là chưa đi. Hiện giờ Tả Đăng Phong đã có thể xác định con gà vàng âm chúc của nước Lô là ở quanh khu Thần Nông, vì theo lời sơn dân, họ đã từng thấy người khổng lồ trong núi ấy mấy lần.

    Khu Thần Nông là một mảnh rừng rậm nguyên thủy rộng lớn, rất ít người dám đặt chân đến nơi nguy hiểm đó, nhưng người khác không dám đi không có nghĩa là Tả Đăng Phong không dám, hắn mua ít ngũ cốc rồi bắt đầu xuất phát đến khu Thần Nông.

    Khởi hành từ sáng sớm, đi đến trưa thì nghỉ ngơi, buổi sáng mua một vò rượu gạo trong sơn thôn, Tả Đăng Phong vừa mới tháo niêm định uống thì cảm giác ngực trái nóng rực. Hắn vội kiểm tra, phát hiện thứ nóng lên chính là lá bùa ngày ấy Kim Châm đưa. Tả Đăng Phong nhíu mày móc lá bùa ra, xác định đúng là nó đang nóng, ngày đó Kim Châm từng nói nếu có việc nguy cấp cần nhờ hắn hỗ trợ, lá bùa sẽ nóng lên chứng tỏ Kim Châm đang gặp nguy nan.

    Bây giờ lá bùa nóng rực, Tả Đăng Phong lập tức đứng dậy, vung tay ra hiệu cho Thập Tam nhảy lên vai, nhún chân lăng không, bỏ lại toàn bộ đồ đạc, thức ăn, cấp tốc vọt đi.

    Kim Châm là bằng hữu của hắn, lại từng có ân với hắn, Kim Châm gặp nạn, nhất định phải đến cứu!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 99: Thanh phù dẫn đường
    Tả Đăng Phong cùng Thập Tam chạy hết sức về hướng đông, mùa đông nước đóng thành băng, hồi trước muốn tới đây Tả Đăng Phong phải băng qua sông lớn, bây giờ hắn đã ở bờ bên kia sông, tiếp tục chạy về hướng chính đông, trước mặt hắn là cảnh nội Hồ Bắc, phái Mao Sơn lại ở tỉnh Giang Tô, chính giữa còn cách một tỉnh An Huy, nói cách khác hắn phải vượt qua ba tỉnh mới có thể tới nơi cứu viện.

    Tả Đăng Phong vừa chạy vừa thầm tính toán khoảng cách tới phái Mao Sơn, hắn tính ra khoảng hai nghìn dặm, nếu đi đường thẳng sẽ ngắn hơn một chút, nhưng cũng không được bao nhiêu. Hiện thời hắn toàn lực chạy, mỗi giờ đi được gần hai trăm dặm, nhưng tốc độ này không thể duy trì liên tục mà phải nghỉ ngơi. Nói cách khác hắn muốn đuổi tới Mao Sơn ít nhất cũng phải mất mười đến mười hai giờ, như vậy có lẽ khỏang từ nửa đêm đến rạng sáng.

    Tính xong thời gian, Tả Đăng Phong bắt đầu đoán thử Kim Châm gặp phải chuyện gì, ngẫm nghĩ một hồi, kết quả trăm phần trăm là đấu pháp với người Nhật.

    Có hai nguyên nhân, một là Kim Châm từng nói người Nhật muốn phái cao thủ tu đạo của mình tới khiêu chiến người tu đạo Trung Quốc, muốn chèn ép tín ngưỡng tôn giáo của người trong nước một cách toàn diện. Hai là tu vi của Kim Châm tinh sâu, là bạn thân của Ngân Quan Ngọc Phất, nếu gặp chuyện sẽ nhờ hai người kia trước, trừ phi cả ba người liên thủ vẫn không xử lý được, nếu không Kim Châm sẽ không nhờ hắn. Mà chuyện ba người liên thủ không xử lý được chỉ có thể là cao thủ Nhật Bản mà thôi.

    Nghĩ ra nguyên do, Tả Đăng Phong càng thêm lo lắng, tuy hắn và Kim Châm hiểu nhau, nhưng giao tình cũng chưa phải là vô cùng thân thiết, trừ phi bọn Kim Châm không xử lý được, nếu không sẽ không gọi hắn, như thế tình huống nhất định là vô cùng nguy cấp, vì rất có khả năng họ đã bắt đầu đấu pháp rồi, và kết quả bất lợi cho bọn Kim Châm.

    Bốn giờ sau, Tả Đăng Phong vào tới cảnh nội An Huy, mùa đông trời tối sớm, nhưng với hắn ngày với đêm chẳng khác gì nhau, nghỉ ngơi trong chốc lát, Tả Đăng Phong và Thập Tam lại tiếp tục lên đường.

    Đi trên đường thấy rất nhiều tiệm cơm quán rượu, nhưng Tả Đăng Phong cũng không hề dừng lại ăn uống, hắn đang sốt ruột. Thực ra Tả Đăng Phong không phải là người yêu nước, hắn rất cực đoan, dưới mắt hắn, chính vì chính phủ quốc dân bất tài vô năng mới khiến người Nhật Bản đánh thắngTrung Quốc, hắn sốt ruột chạy trở về là vì muốn báo đáp ơn nghĩa của Kim Châm đối với hắn mà thôi. Ngày đó nếu không nhờ Kim Châm giảng giải đạo lý âm dương Ngũ Hành, hắn đâu thể nào chỉ trong nửa năm ngắn ngủn nghĩ ra nhiều trận pháp quỷ dị bá đạo như vậy.

    Chín giờ tối, Tả Đăng Phong phát hiện có một con trùng kỳ quái từ phía trước bay tới, con trùng này màu xanh, to cỡ móng tay, trông giống con chuồn chuồn, trên lưng có ba đôi cánh dài, rung rung đập đập.

    Con trùng thấy Tả Đăng Phong thì bay tới xoay quanh, ngay lúc ấy Tả Đăng Phong nghe thấy ống trúc trong ngực phát ra thanh âm, nghĩ ra ngay con trùng này chính là thanh phù trùng.

    Thanh phù trùng bay quanh Tả Đăng Phong ba vòng, rồi xoay người bay về hướng đông, Tả Đăng Phong vội chạy theo. Thanh phù trùng này chắc chắn là do Ngọc Phất thả ra, mục đích cũng là để gọi hắn, hướng thanh phù trùng bay đi là hướng chính đông, mà phái Thần Châu lại ở phía tây nam phương hướng, chứng tỏ rất có thể Ngọc Phất và bọn Kim Châm ở chung một chỗ, cô thả thanh phù trùng với hai mục đích, một là thúc giục Tả Đăng Phong, hai là dẫn đường cho hắn.

    Thanh phù trùng xuất hiện chứng tỏ bọn Kim Châm đã rất nguy cấp, rất cần tới hắn, nghĩ đến đây Tả Đăng Phong lại cố gắng chạy nhanh hơn.

    Đến nửa đêm, Tả Đăng Phong không chịu nổi nữa, linh khí đã khô kiệt, thể lực chẳng còn, đành phải dừng lại thở dốc. Để tiết kiệm thời gian hắn chọn đi đường thẳng, bây giờ đang ở giữa vùng hoang dã, không có nước cũng không có thực vật, Tả Đăng Phong chỉ có thể khoanh chân ngồi, tụ tập linh khí để khôi phụ linh lực.

    Linh khí một khi cạn kiệt rất khó khôi phục trong thời gian ngắn, nhưng Tả Đăng Phong may mắn học được pháp quyết tụ khí của Tiệt Giáo, khôi phục linh khí rất nhanh, dù vậy đợi đến khi linh khí khôi phục, âm dương điều hòa thì cũng mất hơn một giờ, trong khoảng thời gian này, con thanh phù trùng nằm sát vào ngực trái của hắn hô ứng với ống trúc trong người hắn. Thập Tam cũng biết con trùng này quan trọng, nên chỉ hiếu kỳ đứng nhìn chứ không xông tới trảo.

    Linh khí khôi phục rồi, Tả Đăng Phong lập tức lên đường, Kim Châm đã biết nơi hắn muốn đi, nên khi gọi chắc chắn sẽ tính chừa thời gian cho hắn, nên Tả Đăng Phong đoán chỉ cần về tới trước hừng đông là không làm hỏng việc.

    Binh pháp có nói, lần thứ nhất thì mệt, lần thứ hai thì suy, lần thứ ba sẽ kiệt. Tình hình của Tả Đăng Phong hiện giờ chính là như vậy. Từ lúc này, sao khi hao hết thể lực, mỗi lần lướt, cự ly lại giảm xuống, thời gian nghỉ ngơi càng dài, dù hắn không muốn nghỉ, nhưng không nghỉ thì không cách nào đi tiếp được, cứ như vậy, đã mất hơn bốn giờ mới rời khỏi địa giới An Huy.

    Tả Đăng Phong đi, thanh phù trùng dẫn đường. Tả Đăng Phong nghỉ ngơi, thanh phù trùng lại nằm lên ngực trái hắn. Sau bốn giờ, Tả Đăng Phong gặp một thôn trang, lúc này trời còn chưa sáng, Tả Đăng Phong vào ngay nhà gần nhất, tìm phòng bếp uống miếng nước giải khát, lục ít cơm thừa, đến khi chủ nhân mặc quần áo tử tế chạy ra thì hắn đã đi mất rồi.

    "Thập Tam, mày biết thùng gỗ của tao lấy từ đâu phải không?" Tả Đăng Phong hỏi Thập Tam. Ăn uống rồi, thể lực Tả Đăng Phong đã khôi phục được chút ít.

    Thập Tam khẽ gật đầu.

    "Ở đó có rất nhiều phòng lớn, trong đó có rất nhiều sách." Tả Đăng Phong khoa tay múa chân.

    Thập Tam gật đầu.

    "Cửa ở đó bằng gỗ phải không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    Thập Tam lắc đầu. Cửa của Nam Kinh Đồ Thư Quán làm bằng sắt.

    "Rất tốt, mày đi tới đó chờ tao, tao làm xong việc sẽ tới đó tìm mày." Tả Đăng Phong biết Thập Tam đã hiểu đúng ý hắn, nên hạ lệnh.

    Thập Tam gật đầu, xoay người chạy về phía đông.

    Tả Đăng Phong thấy nó đi đúng hướng, mướn đạp mượn lực đi theo thanh phù trùng chạy về phía đông bắc, thực ra hắn cũng không muốn bỏ lại Thập Tam, nhưng Thập Tam không nhẹ, nếu mang theo hắn, chắc chắn không chạy tới Mao Sơn kịp.

    Bỏ lại Thập Tam, tốc độ Tả Đăng Phong nhanh hơn, thanh phù trùng là một kẻ dẫn đường tuyệt vời, nó có thể nhớ kỹ tuyến đường đã từng bay qua, từ đó chọn lộ trình ngắn nhất, tình hình giao thông tốt nhất, trên đường đi chưa bao giờ phải bay qua sông, lộ trình nó chọn đều là đường đất.

    Đến tám giờ sáng, Tả Đăng Phong rốt cục chạy tới chân núi phái Mao Sơn, hắn rất bất ngờ khi thấy nơi này đang tụ tập không dưới vạn người, đâu đâu cũng thấy người là người, ầm ĩ nhốn nháo.

    Nếu không biết chuyện Tả Đăng Phong nhất định sẽ cho rằng Mao Sơn đang tổ chức biểu diễn, nhưng chung quanh có rất nhiều quân Trung Quốc và hơn mười chiếc quân xa của quỷ tử chứng tỏ phán đoán của hắn là chính xác, quỷ tử đã tìm tới cửa.

    Thanh phù trùng bay qua đám người, Tả Đăng Phong cũng bay qua đầu họ, hắn đã nghe thấy phía trước có tiếng linh khí giao phong.

    Từ trên cao, Tả Đăng Phong nhìn thấy phía trước có một khoảnh đất trống rộng lớn, trên sân, một tăng một đạo đang so đấu, cả hai người Tả Đăng Phong đều biết, hòa thượng đội mũ mào gà là Đồng Giáp, lão đạo áo xanh tiên phong đạo cốt là Ngân Quan Vương Chân Nhân chưởng giáo phái Toàn Chân núi Thánh kinh.

    Phía bắc sân dựng một cái lều che nắng, bên trong có khá nhiều quan quân quỷ tử và đạo nhân lớn tuổi ngồi, bọn quỷ tử mặt mũi vui vẻ, còn các lão đạo lo âu u sầu.

    Mé sườn đông của sân đặt ba chỗ ngồi, một ghế trống không, hai chỗ còn lại là một hắc y nhân che mặt và một tên quan mặc quân phục Nhật, và bất ngờ thay, tên quan đó chính là Đằng Khi!

    Tả Đăng Phong vừa nhìn thấy Đằng Khi lập tức định xông lên liều mạng, nhưng hắn kịp nén lại, vì bên trái sân đặt ba cái ghế, Ngọc Phất ngồi giữa, ghế hai bên trống không, Tả Đăng Phong hiểu ngay Kim Châm đã xảy ra chuyện, vì nếu Kim Châm không gặp phải chuyện gì, thì Ngọc Phất đã không ngồi ở giữa, mà theo tuổi và bối phận cô phải ngồi ở một bên mới đúng.

    Tả Đăng Phong không nhảy thẳng vào trong sân luận võ, vì trong đó Ngân Quan với Đồng Giáp đang so đấu, nên hắn xoay về phía tây, hạ xuống ngay cạnh Ngọc Phất.

    "Ngọc Chân Nhân, Đỗ đại ca xảy ra chuyện gì?" Tả Đăng Phong vừa xuống lập tức hỏi ngay.

    "Cậu về rồi à, ngồi xuống đi. " Ngọc Phất thấy Tả Đăng Phong, lập tức đứng dậy.

    Tả Đăng Phong ngồi xuống ghế bên tay phải, vì biết chỗ này chính là để dành cho hắn. Hắn nhìn thẳng vào Đằng Khi, hắn rất ngạc nhiên vì Đằng Khi thấy hắn trở về, nét mặt lại lóe lên niềm vui vẻ, nét vui ấy chỉ thoáng qua một cái rồi chuyển thành lạnh lẽo.

    "Ngọc Chân Nhân, Đỗ đại ca xảy ra chuyện gì?" Tả Đăng Phong quay sang nhìn Ngọc Phất, thấy vành mắt Ngọc Phất hồng hồng.

    "Nói đi, Đỗ đại ca đã xảy ra chuyện gì?" Tả Đăng Phong thấy cô thần sắc khác thường, vội gặng giọng.

    "Sáng qua huynh ấy bị đánh lén, bị thương, nhưng không nặng." Ngọc Phất đáp.

    Tả Đăng Phong khẽ gật đầu, không nói gì nữa, quay sang nhìn hai bên tranh đấu trong sân, Đồng Giáp và Ngân Quan đều là Huyền Môn Thái Đẩu, lúc này trận so đấu vừa mới bắt đầu, hai người đều chưa hề xuất ra bản lĩnh thật sự.

    "Sao cậu lại gầy thế hả?" Đột nhiên Ngọc Phất hạ giọng hỏi.

    "Nha." Tả Đăng Phong thuận miệng đáp lại một tiếng rồi thôi.

    Hắn không thể hiểu được suy nghĩ của Ngọc Phất. Hắn ở trong núi khổ sở nửa năm, chịu nắng chịu sương, dáng vóc tiều tụy hơn trước rất nhiều, nếu nhìn kỹ sẽ thấy hắn gần như chỉ còn da bọc xương, thân trên áo choàng đã bị sờn rách chẳng còn hình thù, hồi trước ít ra cũng còn nhìn ra là cái áo, bây giờ rách nát, tưa cả sợi bông cũ mèm ra ngoài.

    Nhìn Tả Đăng Phong, Ngọc Phất cũng đủ hiểu hơn nửa năm nay hắn tìm kiếm gian khổ thế nào, cô phát sinh sự kính nể tận đáy lòng với sự chấp nhất trong tình yêu của Tả Đăng Phong, xót xa với khổ sở của hắn trong quá trình tìm kiếm, càng cảm động khi Tả Đăng Phong tuy đã gầy đến mức này mà vẫn không hề ngơi nghỉ, ngàn dặm chạy về cứu viện.

    Tả Đăng Phong không biết những suy nghĩ của Ngọc Phất, hắn dồn tất cả chú ý vào Đằng Khi đang ngồi đối diện, nét mặt Đằng Khi lạnh lẽo mà tự tin, khiến Tả Đăng Phong suýt không nhịn được muốn xông tới bẻ đầu hắn. Nhưng Tả Đăng Phong không làm vậy, vì hắn nhìn thấy tay trái Đằng Khi đeo một chiếc bao tay màu vàng!




     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 100: Bao tay Thuần Dương
    Bọn quan quân Nhật Bản luôn có thói quen đeo bao tay, Đằng Khi cũng vậy, nhưng hai bàn tay trái phải của hắn đeo hai cái bao tay màu sắc hoàn toàn khác nhau, bao tay bên tay phải là màu trắng bình thường, còn chiếc bên tay trái lại có màu vàng, sân luận võ dài rộng đều hơn trăm trượng, tức là hơn ba trăm mễ, khoảng cách này đối với Tả Đăng Phong mà nói thì chẳng vào đâu, thậm chí hắn còn có thể nhìn thấy rõ ràng hoa văn trên bao tay màu vàng kia giống hệt hoa văn trên bao tay Huyền Âm của hắn, chứng tỏ đó chính là cái bao tay Thuần Dương tên kia lấy được trong lăng mộ Lai Vương.

    Tả Đăng Phong đã từng truy đuổi Đằng Khi, biết Đằng Khi không có tu vi gì cả, mà bao tay Thuần Dương phát ra dương khí rất mãnh liệt, nếu chỉ đơn thuần đeo nó sẽ khiến dương khí trong người quá thịnh mà chết, nhưng Đằng Khi lại không bị xảy ra tình huống này.

    Huyền Âm đã bị Tả Đăng Phong chiếm được, để khắc chế dương khí quá thịnh trong người, để âm dương cân bằng. Đằng Khi không hề bị tẩu hỏa nhập ma, trong người cũng không bị âm khí quá thịnh, sao hắn đeo được bao tay Thuần Dương, làm sao hắn có thể điều hòa dương khí quá thịnh do bao tay Thuần Dương gây ra?

    Tả Đăng Phong nhìn Đằng Khi đầy nghi hoặc, cẩn thận quan sát thêm thấy cánh tay trái Đằng Khi có dấu hiệu hơi bị héo rút, chắc chắn đây là tác dụng phụ của bao tay Thuần Dương, nói cách khác Đằng Khi căn bản không hề trung hoà dương khí, mà cố gắng bắt bản thân chịu đựng, người thường mà phải thừa nhận dương khí quá nhiều lẽ ra đã phải chết, vậy tại sao Đằng Khi lại chưa chết?

    "Đừng xem thường hắn, rất có khả năng Đỗ Chân Nhân là do hắn đả thương đó." Ngọc Phất thấy Tả Đăng Phong căm tức Đằng Khi, lo lắng nhắc nhở.

    "Kể lại một chút." Tả Đăng Phong thì thầm. Lúc này trong sân Ngân Quan và Đồng Giáp vẫn còn đang thăm dò nhau, trong thời gian ngắn sẽ không phát sinh biến cố.

    "Nửa tháng trước quỷ tử tới Mao Sơn tìm Đỗ Chân Nhân, đưa ra yêu cầu cho người tu đạo cùng nhau luận bàn, Đỗ Chân Nhân đồng ý. Đối phương lại đưa ra quy tắc ba trận thắng hai, Đỗ Chân Nhân cũng đồng ý." Ngọc Phất khe khẽ kể lại.

    Tả Đăng Phong gật đầu, hồi trước ba người Kim Châm ở Nam Kinh bàn chuyện kháng Nhật, bọn quỷ tử không thể nào không biết, chắc chắn bọn chúng đã ghi hận trong lòng, nên giả làm người trong Đạo Môn tìm tới Mao Sơn, một là để chèn ép tín ngưỡng tôn giáo của người Trung Quốc, hai là để báo thù. Quỷ tử không tìm thấy Phái Thần Châu, núi Thánh kinh lại ở tuốt bán đảo Giao Đông, chỉ có Mao Sơn là gần Nam Kinh nhất, nên quỷ tử tìm tới Mao Sơn.

    Bọn chúng đã dám chủ động tìm tới cửa đương nhiên là có chỗ dựa chắc, Kim Châm đành phải bị động ứng chiến, vì không đáp ứng cũng không được, nếu không đáp ứng, quỷ tử nhất định bỏ ngay lớp ngụy tạo, trở mặt ngay tức khắc.

    "Tôi với Vương Chân Nhân nhận được tin lập tức chạy qua, định cùng Đỗ Chân Nhân nghênh chiến, không ngờ sáng hôm qua Đỗ Chân Nhân đã bị một khách hành hương đánh lén, bọn họ giả làm người hành hương, tặng khá nhiều tiền nên được gặp chưởng giáo. . ." giọng nói Ngọc Phất lộ rõ vẻ bất mãn.

    "Đỗ đại ca có nhìn ra bộ dạng tên kia không?" Tả Đăng Phong cắt ngang lời Ngọc Phất. Đạo sĩ phái Mao Sơn rất đông, mấy trăm cái tàu há mồm chờ ăn cơm, Kim Châm thân là chưởng giáo, lo chuyện áo cơm cho môn nhân, khó tránh khỏi việc xem nặng tiền tài, điều này cũng không thể trách hắn.

    "Không. Lúc đó một nam một nữ lên núi dâng hương, Đỗ Chân Nhân trên đường tiễn họ xuống núi bị một khách hành hương đi sát qua đánh lén, tên kia đánh trúng cánh tay phải của Đỗ Chân Nhân là lập tức chạy ngay, Đỗ Chân Nhân bị đánh trúng khí tức lập tức hỗn loạn, cô kia thấy thế bèn cởi quần áo hắn dụ dỗ, tên nam nhân đi theo chạy ra xa giơ máy ảnh chụp." Ngọc Phất hừ lạnh.

    "Sau thì sao?" Tả Đăng Phong gật đầu. Mấy trò ti tiện này chắc chắn là của bọn Nhật Bản.

    "Đỗ Chân Nhân đánh chết cả hai, hiện giờ đang châm huyệt để cân đối lại âm dương trong người. Đỗ Chân Nhân sợ tên đánh lén kia tới tham dự đấu pháp hôm nay, nên mới gọi cậu về hỗ trợ. Còn ý của tôi là định mời chưởng giáo sư huynh của tôi đến trợ trận." Ngọc Phất đáp.

    "Chỉ có ta mới có thể khắc chế hắn." Tả Đăng Phong nói.

    "Vương Chân Nhân đánh với Đồng Giáp có bảy phần thắng, tôi với cô ninja kia là năm mươi năm mươi, cậu với tên quan Nhật kia nắm chắc mấy thành?" Ngọc Phất hỏi. Dù hắc y nhân đeo khăn bịt mặt, nhưng hai người đều nhìn ra đó là một cô gái trẻ, hơn nữa mặc áo đen che mặt là đặc điểm của ninja, ai cũng biết cả.

    "Chín thành." Tả Đăng Phong nghiêm nghị. Tuy Đằng Khi tìm được cách sử dụng bao tay Thuần Dương, nhưng hắn tuyệt đối không phải là đối thủ của mình, điểm này Tả Đăng Phong rất chắc chắn, nhưng hắn cũng không coi thường, vì hắn không biết có thể phát sinh biến cố gì hay không.

    "Vậy thì tốt." Ngọc Phất biết tính Tả Đăng Phong không nói khoác.

    "Cô ninja kia thực lực không kém, người phải cẩn thận." Tả Đăng Phong nhạy cảm có thể cảm giác được thực lực của cô gái kia không kém, ít nhất cũng phải sàn sàn với Ngọc Phất.

    Ngọc Phất nghiêm nghị gật đầu, cô chưa bao giờ giao phong với ninja Nhật Bản, trong lòng cũng hơi lo lắng.

    Ngọc Phất không nói gì nữa, Tả Đăng Phong cũng không mở miệng, nhưng hắn luôn có cảm giác có nhiều điểm không đúng. Đằng Khi đánh lén Kim Châm là muốn dùng Kim Châm để làm nhục kẻ tu đạo Trung Quốc, nhưng phàm người có chút đầu óc là biết Kim Châm đâu có đơn giản chỉ vì vậy mà rút lui. Nếu như nói đánh lén Kim Châm là để khiến Kim Châm không thể xuất chiến hôm nay, thì hình như cũng không đúng, nếu muốn ngăn cản Kim Châm xuất chiến sao lại đánh lén vào buổi sáng, đợi tối đêm đánh lén không phải tốt hơn sao, đến lúc đó Kim Châm mới không kịp mời người giúp đỡ.

    Ngoài ra, trong lòng Tả Đăng Phong còn có một nghi hoặc nữa, chính là Đằng Khi biết hắn có Huyền Âm chân khí lợi hại, dù có được bao tay Thuần Dương tối đa cũng chỉ có thể đánh nhau bất phân thắng bại, hơn nữa Đằng Khi khẳng định cũng biết hắn có liên lạc với bọn Kim Châm Ngọc Phất, nếu đã vậy, sao hắn còn phải đả thương Kim Châm, dùng bao tay Thuần Dương đánh nhau với Kim Châm không phải là chiếm được tiện nghi hơn sao? Nếu để Kim Châm bị thương đổi thành Tả Đăng Phong xuất trận, Huyền Âm chân khí của hắn chính là thứ khắc chế Thuần Dương, không phải là Đằng Khi tự đi tìm phiền toái hay sao?

    "Ba trận thắng hai, tiền đặt cược là cái gì?" Tả Đăng Phong nghĩ đến đây, bèn quay qua hỏi Ngọc Phất.

    " Luận bàn đấu pháp, không có tiền đặt cược." Ngọc Phất đáp.

    "Đây không phải tác phong của người Nhật Bản." Tả Đăng Phong nhíu mày lắc đầu.

    "Nhiều người xem như vậy, người thua sẽ mất hết mặt mũi." Ngọc Phất nhìn chung quanh.

    "Đồng Giáp chỉ là tay sai, ninja kia, Đằng Khi mặc quân trang, dù có thua cũng không sao cả. Tôi có cảm giác chuyện này là một cái bẫy." Tả Đăng Phong cau mày, chuyện này có vẻ quái dị.

    "Bẫy gì?" Ngọc Phất ngạc nhiên.

    "Giống như bọn chúng đang cố ý dụ tôi trở về." Tả Đăng Phong đột nhiên nhớ tới vẻ mặt vui sướng của Đằng Khi khi thấy hắn xuất hiện, mới nửa năm trước mình dí Đằng Khi chạy tè ra quần, bây giờ hắn nhìn thấy mình lẽ ra phải hận nghiến răng nghiến lợi mới đúng, sao lại có vẻ vui mừng như thế.

    "Sao lại nói thế?" Ngọc Phất nhìn hắn. Đồng Giáp và Ngân Quan đấu pháp không có gì phải lo, nên hai người cũng không chú ý lắm.

    "Bọn chúng đả thương Đỗ đại ca, khiến hôm nay xuất chiến thiếu mất một người, đương nhiên mọi người sẽ phải tìm người khác thế vào. Đỗ đại ca là bị dương khí gây thương tích, đương nhiên sẽ sợ kẻ đánh lén dùng dương khí này sẽ tham gia đấu pháp hôm nay, Đỗ đại ca lại biết tôi dùng Huyền Âm chân khí, nên sẽ gọi tôi về để phòng bất trắc. Còn đối phương sở dĩ chọn đánh lén sáng hôm qua, mục đích cũng chính là cho tôi đủ thời gian để chạy trở về." Tả Đăng Phong nói. Cổ ngữ có câu ‘Yên tĩnh trí viễn’, những kẻ thường ở một mình sẽ có thói quen tĩnh tâm tự hỏi tự suy nghĩ tự trả lời.

    "Bọn chúng dụ cậu trở về để làm gì?" Ngọc Phất cũng là người biết suy nghĩ, thấy ngay Tả Đăng Phong phân tích có lý.

    "Giết tôi." Tả Đăng Phong thuận miệng đáp. Dưới chân Mao Sơn hiện giờ hơn một ngàn ngụy quân, kẻ nào cũng súng ống lăm lăm, đạn đã lên nòng, sẵn sàng nổ súng, chắc chắn hắn phải dữ nhiều lành ít.

    "Nhiều người như vậy vây xem, bọn Nhật Bản không dám làm vậy đâu." Ngọc Phất nhìn chung quanh trái phải lắc đầu mở miệng.

    "Ở Nam Kinh bọn chúng còn giết nhiều người hơn ở đây, không phải quỷ tử chuyên lạm sát kẻ vô tội hay sao. Có một số việc người không biết, hồi trước tôi truy đuổi hắn nhiều ngày, làm nhục hắn trước mặt bao nhiêu người, hắn hận tôi đến chết, hơn nữa hồi trước tôi đã từng tuyên bố nhất định sẽ giết hắn, hắn thấy tôi vừa hận vừa sợ, nên phải giết đi cho thoải mái." Tả Đăng Phong lắc đầu cười.

    "Nếu quả thật như vậy, bọn chúng sẽ không phái sĩ quan cao cấp tới xem cuộc chiến." Ngọc Phất nhìn gian lều phía bắc.

    Tả Đăng Phong quay sang xem, thấy ba tên quỷ tử ở đó đều là tướng quân, hơn nữa là tướng quân thật sự, khí chất của sĩ quan cao cấp không thể nào bắt chước được.

    Tả Đăng Phong nhíu mày trầm ngâm, Ngọc Phất nói đúng, có lẽ là hắn cẩn thận quá mức, nếu như quỷ tử thật đến vì hắn, thì không cần phải mời ba tên tướng quân, vì một khi nổ súng náo loạn, ba tên tướng quân kia không thể nào sống sót.

    "Đừng suy nghĩ nhiều, nếu bọn chúng thực muốn giết cậu, thì bây giờ đã ra tay rồi." Ngọc Phất vỗ vỗ bàn tay Tả Đăng Phong. Cô làm rất tự nhiên, xem hắn như em trai vậy.

    Tả Đăng Phong gật đầu, khoanh tay trước ngực nhìn vào trong sân đấu

    Những người vây xem xôn xao ồn ào, người Trung Quốc thích nhất là xem náo nhiệt, càng ồn ào càng vui, bảo họ im lặng là điều không thể, Tả Đăng Phong tai thính, có thể nghe được mọi người đang đàm luận áo choàng và bộ dáng của hắn, khiến hắn rất bực mình.

    Trong số những người Huyền Môn Thái Đẩu, Ngân Quan có tu vi tinh sâu nhất, lớn tuổi nhất, tính tình trầm ổn nhất. Đồng Giáp công phu ngoại môn mạnh mẽ, vô cùng cương mãnh, hai người đánh càng lâu càng có lợi cho Ngân Quan, nếu kéo đến tối, thì ông có thể không chiến mà thắng.

    Nhưng nhiều người vây xem quá, Ngân Quan cũng cũng không thể chỉ phòng thủ, ông là chưởng giáo một phái, phải giữ gìn thanh danh cho phái Toàn Chân, nên chỉ sau một thời gian ngắn thăm dò, đã dùng khí công đạo gia chính thống chính diện nghênh chiến Đồng Giáp. Bốn chưởng đụng nhau, khí lạnh thấu xương nổ tung không ngừng.

    Cao thủ so chiêu, không những so đấu linh khí, mà còn so đấu khí độ. Công phu khinh thân của Ngân Quan cao hơn Đồng Giáp, nhưng ông không kéo dài thời gian, đây là khí độ. Đồng Giáp lì lợm, nhưng cũng không dùng đấu pháp lưu manh, chịu đòn để lấy cơ hội tấn công, tuy hắn đã trở thành hán gian, nhưng vẫn là tông sư, nên trước mặt người khác cũng vẫn phải có khí độ. Nên tình hình trở thành hai người trực tiếp đối công.

    "Mật Tông đại thủ ấn!" Đấu hơn mười chưởng, Đồng Giáp đột nhiên rống to.

    "Toàn Chân Thiên Cương khí!" Ngân Quan cũng lập tức đỡ đòn. Luận võ tranh tài chính quy có một quy củ, là khi hô lên tên võ học của mình, nghĩa là muốn khiêu chiến với đối phương, rống to nghĩa là muốn dùng toàn lực. Nếu đối phương đáp lại, vậy nghĩa là đồng ý một chiêu định thắng bại.

    Một chưởng này chẳng những quyết định thắng bại của trận đấu, còn quan hệ đến thể diện của mỗi người, càng quan hệ đến thể diện của Phật Môn và Đạo gia, nên cả hai người dùng hết tu vi mười thành, bốn chưởng chạm nhau, tiếng không khí nổ khiến lỗ tai muốn điếc đặc.

    Mọi ánh mắt dồn xuống chân hai đấu thủ, xem mỗi người thối lui mấy bước.

    Đồng Giáp lùi lại sáu bước, Ngân Quan cũng lùi sáu bước, nhưng bước cuối cùng của Ngân Quan ngập ngừng một chút mới bước, là Ngân Quan muốn giữ mặt mũi cho Đồng Giáp.

    "A Di Đà Phật!" Đồng Giáp đứng vững, hai tay tạo hình chữ thập, hắn cũng là người sáng suốt, biết Ngân Quan làm vậy là để lại mặt mũi cho hắn.

    "Vô Lượng Thiên Tôn!" Ngân Quan chắp tay hoàn lễ.

    "Đồng Giáp và Ngân Quan Vương Tĩnh chân nhân hòa nhau." Tên phiên dịch tuyên bố kết quả. Hai người trở về vị trí cũ, Đồng Giáp lộ vẻ xấu hổ, Ngân Quan thần sắc tự nhiên.

    Ngân Quan đã sớm thấy Tả Đăng Phong đến, nên sau khi quay về cũng không ngồi xuống ngay, mà chắp tay thi lễ với Tả Đăng Phong, Ngân Quan là trưởng bối, Tả Đăng Phong vội vàng đứng dậy hoàn lễ, tuy hắn tập đạo pháp nhưng không phải là người trong Đạo Môn, nhưng lúc này hắn vẫn chắp tay lễ, vì hắn đang đại biểu cho Đạo gia xuất chiến.

    Nơi này lắm thầy nhiều ma, không thể thoải mái trao đổi, nên Ngân Quan chỉ khẽ gật đầu với Tả Đăng Phong rồi trở về chỗ ngồi.

    Đấu pháp không dừng lại, sau một thời gian ngắn trận tiếp theo lập tức bắt đầu, Ngọc Phất hơi sửa lại búi tóc rồi nhấc người đi vào trong tràng, cô đi tay không vào trận, phất trần để tại ởchỗ ngồi.

    Nữ ninja đứng dậy, chậm rãi đi vào, cây đao vẫn giắt sau lưng không hề để lại khiến những người đứng xem xôn xao, dưới mắt họ, phất trần là vũ khí của đạo sĩ, Ngọc Phất đã để lại vũ khí, thì nữ ninja kia cũng không nên giắt đao vào trận.

    Ngọc Phất khi khẽ vuốt búi tóc đã lặng lẽ cắm hai cây châm vào phong bế hai huyệt vị phong, trì sau đầu, động tác rất nhỏ này Tả Đăng Phong cũng nhìn thấy, hắn biết Ngọc Phất làm như vậy là có nguyên nhân, cô tự biến mình thành kim giáp cương thi để xuất chiến, nên căn bản không cần sử dụng phất trần.

    "Vô Lượng Thiên Tôn, Ngọc Phất Thôi Kim Ngọc lãnh giáo!" Ngọc Phất chắp tay, thông báo danh hào và tên thật cùng một lúc là truyền thống chiến đấu chính quy, chứng tỏ mình không phải là hạng vô danh.

    Nữ ninja cúi đầu nói một câu tiếng Nhật, Tả Đăng Phong nghe được cô nói: "Thượng nhẫn võ sĩ, Tam Xuyên Tố."

    Ninja là cách gọi củ người Trung Quốc, trên thực tế bọn họ tự xưng là võ sĩ, nhẫn giả chia làm ba cấp thượng trung hạ, thượng nhẫn là nhẫn giả cấp bậc cao nhất, Tam Xuyên Tố là tên của cô.

    Phiên dịch dịch lại lời của nữ ninja, hai nữ nhân lại hành lễ với nhau, rồi cùng lùi lại. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 101: Đạo pháp nhẫn thuật
    Trong phái nữ, Ngọc Phất được xem là cao, gần một thước bảy, nữ ninja Tam Xuyên Tố kia cũng cao xấp xỉ, Ngọc Phất mặc đạo bào trắng thêu chỉ lam, rộng thùng thình mà thanh lịch. Tam Xuyên Tố mặc đồ đen ôm theo người, dáng vóc lồi lõm đều hiện rõ, tuy cô bó ngực, nhưng đường cong trên người khiến ai nhìn cũng biết cô là một cô gái trẻ.

    Ngân Quan và Đồng Giáp so đấu là theo cách thức chính quy, còn Ngọc Phất và Tam Xuyên Tố đấu khác. Mọi người đều biết Ngọc Phất là người của phái Thần Châu, am hiểu chính là pháp thuật, còn cô gái Nhật bốc lửa kia thì không ai biết, nên sau khi hai bên báo danh xong, đám người lập tức ồn ào ủng hộ. Hai cô gái trẻTrung Quốc và Nhật Bản đấu pháp, pháp thuật và nhẫn thuật quyết đấu, khiến ai nấy đều hào hứng bừng bừng.

    Hai người lùi lại, một lát sau, đồng kêu lên một tiếng.

    Trong chớp mắt, Ngọc Phất và Tam Xuyên Tố đều kêu lên cùng lúc, cùng vọt về phía đối phương, chỉ có động tác là khác biệt. Tam Xuyên Tố vừa vọt tới, vừa thò tay phải ra tay rút đao, mũi đao hạ xuống phóng thẳng về phía trước. Mà Ngọc Phất vừa lao tới vừa vung cánh tay, bên dưới hai cánh tay đầy giáp phiến vàng kích thước không đều, giáp phiến mỏng mềm xâu thành chuỗi bảo vệ hai lòng bàn tay và ngón tay Ngọc Phất.

    Tả Đăng Phong đã từng nhìn thấy Ngọc Phất khống chế cương thi giáp vàng, biết bộ giáp vàng trên người cương thi chính là bộ giáp lấy từ trên người Ngọc Phất, nhưng những người vây xem không biết điều này, nên khi Ngọc Phất vung tay hiện ra kim giáp ai cũng kinh hô, không ai nghĩ hai cô gái trẻ này vừa ra tay lại cứng đối cứng với nhau.

    Khoảng cách trăm không phải là xa, hai người lập tức nhào tới đánh giáp lá cà, Tam Xuyên Tố ra tay trước, thanh đao xỉa thẳng vào hạ thân Ngọc Phất, ninja chỉ quan tâm kết quả, không quan tâm tới quá trình, một đao này rất không quang minh chính đại.

    Ngọc Phất không hề ngăn cản, cũng không lùi lại tránh, mà xem như không thấy, giơ tay phải nắm thành quyền thủ thế.

    Con người ai cũng có tật xấu tự cho mình là đúng, những kẻ đang xem cũng không ngoại lệ, ai cũng cho rằng Ngọc Phất tu vi yếu kém, sẽ lãnh một đao, ai cũng thầm than động tác vây Ngụy cứu Triệu của Ngọc Phất quá chậm, không đỡ kịp công kích đầu tiên của đối phương. Chỉ có Tả Đăng Phong là hiểu dụng ý thực sự của Ngọc Phất. Cô cố ý thả chậm tốc độ ra quyền, chờ đối phương đến gần lập tức ra tay một kích chế địch. Cô không thèm đếm xỉa đến mũi đao sắc bén kia là vì bên trong quần áo có mặc kim giáp. Tả Đăng Phong phải cảm thán, hai nữ nhân này thực là ngoan độc, ai cũng chỉ muốn một chiêu giết chết đối phương.

    Lưỡi đao của Tam Xuyên Tố xẹt qua ngực Ngọc Phất, tay phải Ngọc Phất đã tích đủ linh khí đánh một đòn vào má trái Tam Xuyên Tố, hai bàn tay Ngọc Phất đều có kim giáp bao trùm, một quyền đánh trúng, Tam Xuyên Tố lập tức bị đánh văng đi.

    Người vây xem ồ lên kinh hô, Trung Quốc có câu ngạn ngữ ‘Hiểu biết nông cạn’ chính là dành cho những người này. Họ hoàn toàn không có tri thức, nên mới thấy kinh ngạc, kẻ có kiến thức rộng rãi sẽ không phát ra kiểu thanh âm như thế.

    Một đao của Tam Xuyên Tố rạch đứt đạo bào của Ngọc Phất, khiến bùa và cốt phù bên trong bị mất một số, kim giáp hộ thân lộ ra. Một quyền của Ngọc Phất tuy đánh Tam Xuyên Tố bị thương, nhưng không đủ khiến cô mất khi khả năng chiến đấu. Tam Xuyên Tố rơi xuống đất lùi lại ngay vài bước rồi ngừng lại, dựng thẳng đao bên ngực phải, bước xoáy vọt tới.

    Một quyền của Ngọc Phất hất bay tấm khăn che mặt của Tam Xuyên Tố, tóc dài xõa ra, khuôn mặt Tam Xuyên Tố lộ diện, mặt trái xoan, mắt xếch, mũi thẳng, rất xinh đẹp, đáng tiếc do đang giận dữ nên sắc mặt dữ dằn, cực kỳ hung ác.

    Ngọc Phất là mỹ nhân, Tam Xuyên Tố cũng rất đẹp, khiến nhiệt độ xung quanh dâng lên đến đến cực điểm, con người ai cũng thích xem đánh nhau, càng thích xem nữ nhân đánh nhau, và thích nhất là xem mỹ nữ đánh nhau.

    Ngọc Phất không ngờ mình phải trả giá để đánh một quyền, vậy mà lại không hạ được Tam Xuyên Tố. Thấy Tam Xuyên Tố lại xông tới, Ngọc Phất cũng không chần chờ, quơ tay hút mấy lá bùa rơi dưới đất lên, lầm rầm đọc chú ngữ, đốt lá bùa thành âm dương Thái Cực phù, tay phải búng ra, bắn âm dương Thái Cực phù đang rựa lửa bắn thẳng về phía Tam Xuyên Tố.

    "Ngũ Hành độn pháp!" Tam Xuyên Tố quát, Đông Dương đao sục cát đất văng tung tóe, thân hình biến mất.

    Tam Xuyên Tố nói tiếng Nhật, nhưng phát âm và ý tứ đều giống tiếng Trung, ý là lợi dụng Ngũ Hành để ẩn giấu thân mình.

    "Ngự giáp Phi Thiên!" Ngọc Phất thấy Tam Xuyên Tố lợi dụng khói bụi biến mất, lập tức đoán ra cô muốn dùng cách độn thổ để đánh lén, lập tức nhún chân vọt lên cao ba trượng, rút ra một nắm viên cầu gỗ nhỏ cỡ hạt đậu nành, niệm chú, dùng thủ pháp Mạn Thiên Hoa Vũ tung xuống đất, dưới mặt đất lập tức bùng lên một lớp sương mù màu lục.

    Nếu là trước đây, nhất định Tả Đăng Phong sẽ sợ hãi mà than Ngọc Phất sử dụng pháp thuật sao mà huyền diệu, nhưng bây giờ hắn nhìn là hiểu Ngọc Phất chỉ là đang lợi dụng nguyên lý mộc khắc thổ trong Ngũ Hành mà thôi.

    Những viên cầu rơi xuống, mặt đất nổ lung tung, Tam Xuyên Tố hiện thân xoay tay rút bên hông bốn cái ám khí bốn cạnh, khẽ kêu 'hei,gei,hui,hun' rồi ném về phía Ngọc Phất đang ở giữa không trung.

    Ninja Nhật Bản cũng tôn trọng tinh thần võ sĩ đạo, tuy họ đánh lén, nhưng sau đó khi đấu pháp chính quy vẫn gọi tên của ám khí lên, nhưng cô hô quá nhỏ, lại bằng tiếng Nhật, Ngọc Phất căn bản là nghe không hiểu.

    Bốn chữ kia có nghĩa là "Chữ thập quay về.", ý nói loại ám khí này sau khi bắn ra có thể xoay vòng quay trở về chỗ cũ. Tả Đăng Phong muốn lên tiếng nhắc nhưng lại thôi, vì hai nguyên nhân. Một là đến giờ Đằng Khi vẫn chưa biết hắn biết tiếng Nhật, mở miệng sẽ làm lộ; hai là người ta đang đấu pháp quang minh chính đại, người xem không được quyền xen vào, nếu không sẽ là phạm quy nghiêm trọng.

    Tả Đăng Phong ngần ngừ, bốn ám khí đã bay tới chỗ Ngọc Phất. Ngọc Phất cười nhạt, giơ tay trái lên bắt được hai cái, dùng mu bàn tay đánh bay hai cái còn lại, tay phải rụt lại, đương nhiên không thể dùng tay không bắt ám khí.

    Tam Xuyên Tố thấy Ngọc Phất đánh bay ám khí, lập tức nhún người nhảy lên, vung đao công kích. Tam Xuyên Tố ra tay vô cùng âm hiểm, cô công kích không phải là muốn chiến đấu chính diện, mà để phân tán sự chú ý của Ngọc Phất, để hai cái ám khí kia quay trở lại công kích gáy Ngọc Phất. Đầu của kim giáp cương thi có kim giáp bảo vệ, nhưng Ngọc Phất thì không đeo mũ trụ.

    Nhưng Tả Đăng Phong cũng không lo, vì hắn đã thấy Ngọc Phất nhẹ nhàng phất tay trái lên đầu, chứng tỏ cô đã có phòng bị.

    Cách thức chiến đấu của Ngọc Phất và Tam Xuyên Tố chính là dùng nhanh đánh nhanh. Hai người ra chiêu liên tục, đều là chiêu thức tàn nhẫn, cả hai đều muốn đánh nhanh vì họ đều là nữ nhân, thể lực và linh khí của phái nữ không dài lâu được bằng nam giới, nên phải nhanh chóng chế phục đối phương.

    Tuy hai người ra tay hung ác, thậm chí giận dữ, nhưng theo Tả Đăng Phong, Ngọc Phất và Tam Xuyên Tố như vậy mới đúng là phụ nữ. Hắn thậm ghét hai loại phụ nữ, một là những người bị ảnh hưởng tư tưởng phong kiến, luôn thích giả làm chim nhỏ nép vào người nhằm kích động lòng thương người, muốn bảo vệ của người khác, loại nữ nhân này rất dối trá. Tả Đăng Phong hiện tại có thể phân rõ âm dương, nên hắn biết nam nhân là dương, nhưng không hẳn là thuần dương, mà trong người cũng có âm tính, nữ nhân cũng không phải thuần âm, mà trong người cũng có vài phần dương khí, nên nữ nhân chân chính không thể không có tính cách.

    Loại thứ hai hắn ghét là loại đàn bà con gái bị ảnh hưởng tư tưởng giải phóng của Tây Phương, làm ngược luân thường, ngang ngược khi dễ nam giới, luôn tự cho mình là đúng. Thực ra lỗi cũng không phải hoàn toàn do các cô, trong người các cô âm tính chiếm đa phần, nên về căn bản không ngang ngược đến như vậy, các cô hư hỏng chính là do nam nhân làm cho hư. Nếu xem xét thật kỹ nguyên nhân, thì những tư tưởng giải phóng nữ giới cũng là bình thường, nên rất nhiều nam nhân ti tiện dùng nó để dụ dỗ các cô, dụ dỗ được rồi thì luôn nhân nhượng, nên mới khiến các cô càng ngày càng ngang ngược kiêu ngạo, cho rằng nam nhân đối xử với các cô như vậy mới là đúng.

    Nhưng là các cô quên mất một điều quan trọng, là những tên đàn ông sau khi dụ dỗ được các rồi, đạt được mục đích rồi thì đều phủi mông bỏ trốn, không chịu trách nhiệm, cho nên mới cố tình ngụy trang một thời gian, ra sức chiều chuộng, còn những người đàn ông dám nhận trách nhiệm thì luôn dùng thành tâm đối xử, không hề ngụy trang, lại bị những nữ nhân kia cho rằng họ đối xử với các cô không tốt, luôn miệng chỉ trích. Thực ra, đối xử tốt với một cô gái, không phải là lời ngon tiếng ngọt dỗ cô, mà là suốt đời suốt kiếp chăm sóc cô, chỉ có thời gian lâu dài mới thể hiện tấm lòng chân thành thực sự.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang suy nghĩ linh tinh, thì Ngọc Phất đã tránh thoát hai cây ám khí, hạ xuống đất, dùng hai tay kim giáp đối công với đao của Tam Xuyên Tố, hai người liên tiếp ra chiêu, chiêu nào cũng là trí mạng.

    Lúc này, Tả Đăng Phong chú ý tới một chi tiết, chính là mỗi khi Ngọc Phất bị lộ ra phần kim giáp che tay thì không thể thi triển pháp thuật, chứng tỏ kim giáp có hiệu ứng ngăn cản linh khí. Theo hắn biết, chỉ có sắt mới có thể ngăn linh khí, mà kim giáp của Ngọc Phất khi trúng công kích lại không tóe lửa, chứng tỏ nó không phải bằng sắt.

    Không phải sắt, nhưng lại có thể cách trở linh khí, đột nhiên trong lòng Tả Đăng Phong nảy lên một suy nghĩ quái dị, không biết thứ kim loại không biết tên này có liên quan gì tới con khỉ cửu dương hệ kim kia chăng?

    Tả Đăng Phong chưa kịp nghĩ thêm, thì trong sân đã xảy ra biến cố. Tam Xuyên Tố kiêng kị mớ phù chú giấu trong đạo bào của Ngọc Phất, bên ngoài lại có đạo bào che khuất, cô không thể biết chỗ nào trên người Ngọc Phất không có kim giáp phủ, nên Tam Xuyên Tố rất muốn phá nát đạo bào của Ngọc Phất, mỗi đao đều nhằm vào mục đích hủy đạo bào. Ngọc Phất thấy cô bỉ ổi như thế, liền biến quyền thành trảo, qua mấy chiêu đã lột một mảnh lớn quần áo của Tam Xuyên Tố, lộ ra lớp vải trắng băng ngực.

    Tả Đăng Phong nhíu mày phì cười. Nhíu mày là vì hai nữ nhân này đấu pháp thực là kỳ quặc, cười là vì trên người Ngọc Phất có kim giáp, còn Tam Xuyên Tố không có, nếu cứ tiếp tục thế này không lâu nữa không chừng cả yếm đào quần lót của Tam Xuyên Tố cũng sẽ lộ ra mất. . .


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này