1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thịnh Thế Yêu Sủng - Tác giả: Mèo Vẫn Ở Đây - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 19/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 79: Tình huống bất ngờ

    Dạ Lượng bẩm báo sơ lược nguyên nhân, Dạ Ly Lạc cẩn thận suy nghĩ cũng biết chỗ lợi hại, nếu họ không thể ra tay vậy thì để hắn làm, cũng để đám người kia khỏi rục rịch làm chuyện không hay, dám xem thường hoàng tộc, xem thường Nhược Ly và hắn.

    "Chuyện của Nhị phu nhân, cho người an táng hậu lễ, chiếu cáo với bên ngoài là Yêu Hoàng truyền về tin tức Tộc trưởng Thỏ tộc phản bội, lập tức tước bỏ yêu tịch, thoát ly gia phả Thỏ Tộc."

    "Bộ tộc Thỏ Tộc làm phản, chứng cứ phạm tội rõ ràng, nay trị tội xuống, nam đưa đi xung quân, kẻ lớn tuổi thì lột da treo nơi cửa thành. Nữ thì cho Dạ Mị làm dược nhân, thử thuốc chế."

    Dạ Ly Lạc hừ lạnh nói: "Chiêu cáo cả Yêu giới, kẻ nào dám can đảm phản bội sẽ nhận lấy hậu quả như thế."

    "Thuộc hạ tuân lệnh!"

    . . . . . .

    "Có thể bồi tại hạ uống một ly trà không?" Hiên Viên Tử Mặc cầm trong tay một bầu rượu, đứng ở cửa viện của Bạch Tiểu Bảo.

    Bạch Tiểu Bảo đang ở trong sân nhổ cỏ đuôi chó, trong lòng buồn bực không có chỗ trút giận. Đây là lần đầu tiên có người vì nàng mà chết oan, sao nàng có thể không buồn bực cho được?

    Nàng đã rất có lỗi vì đã chiếm dụng thân thể của "Tiểu Bảo", giờ lại còn gián tiếp hại chết người mà nàng ấy quan tâm, lúc này trong lòng cảm thấy có vật gì đó chặn ngang ngực, khiến nàng hít thở cũng cảm thấy lao lực.

    Vừa vặn nghe Hiên Viên Tử Mặc đề nghị, như tìm được một nơi để thổ lộ, nàng nhanh chóng đứng dậy phủi đất trên người, sau đó lại cảm thấy có chút không đúng, dù sao người ta cũng là Nhị hoàng tử Ma giới, dường như nên hành lễ, nhưng nàng thật sự không nghĩ ra phải hành lễ thế nào cho phải.

    Hiên Viên Tử Mặc giơ bầu rượu lên, cứ như vậy an tĩnh nhìn chằm chằm Bạch Tiểu Bảo đang rối rắm, thấy nàng cứ ngây ngốc như vậy, mới mở miệng nói: "Bổn Hoàng tử chỉ âm thầm tới tìm cô nương, cô nương không cần câu nệ lễ tiết, ta và cô nương không phải là bằng hữu sao?"

    Câu bằng hữu này khiến Bạch Tiểu Bảo cảm thấy hơi ngượng ngùng. Thật ra nàng đâu có xem hắn là bằng hữu đâu, hơn nữa, ai sẽ xem người chỉ mới gặp mặt một lần là bằng hữu chứ?

    "Hôm đó nhờ có cô nương cứu giúp, trong lòng ta hết sức cảm kích, thấy tính tình cô nương tràn đầy hào khí khiến ta cảm phục thật sâu, từ đó ta vẫn luôn xem cô nương là tri kỷ!" Hiên Viên Tử Mặc thấy Bạch Tiểu Bảo cũng không bài xích hắn, liền trực tiếp chủ động đi vào viện, tùy ý ngồi ở đối diện với nàng rồi đặt bình rượu xuống.

    Thật là không mở bình thì ai mà biết trong bình có gì, đoạn ký ức kia có thể tương đối khắc sâu với thân thể này, mỗi chi tiết đều hết sức rõ ràng. Bạch Tiểu Bảo chỉ cần vừa nghĩ, người chưa từng trải đời như nàng cũng lập tức đỏ ửng cả khuôn mặt.

    "À à! Tử Mặc huynh cũng là nhân tài thế gian hiếm có, tiểu muội cũng muốn làm bằng hữu với Tử Mặc huynh, những việc kia có hay không đều được, cũng không cần nhắc lại khiến tổn thương cảm tình, tổn thương cảm tình!" Bạch Tiểu Bảo thấy Hiên Viên Tử Mặc ngồi đối diện gương mặt thẳng thắn vô tư, nhất thời lại cảm thấy mình có phần bỉ ổi, vội vàng xoay chuyển nói sang chuyện khác: "Đây là rượu gì, thơm quá!"

    Hỏi xong, Bạch Tiểu Bảo vội vàng vươn tay quạt quạt, hít hít thử mùi rượu, nhưng thoáng chốc lại cảm thấy có chút ngượng ngùng, bởi vì rượu căn bản chính là mỹ vị!

    Hiên Viên Tử Mặc vẫn nở nụ cười dịu dàng, cũng không vạch trần Bạch Tiểu Bảo, hắn mở miệng nói, giọng nói dịu dàng như gió xuân loại làm cho người ta cảm thấy thoải mái:

    "Chỉ là một loại rượu trắng, đồn rằng chỉ có người chân chính biết mới có thể nghe ra được mùi thơm ngát của nó." Vừa nghe cũng biết là nói bậy, thế nhưng lời nói dối này cũng làm cho người ta thoải mái.

    Bạch Tiểu Bảo gật đầu đồng ý, đầy hứng thú nhìn bình rượu trong veo kia nói: "Không biết mùi vị như thế nào?"

    Mới vừa mở miệng, Hiên Viên Tử Mặc liền cầm ly rượu bên cạnh lên rót cho Bạch Tiểu Bảo một ly, "Đều nói mượn rượu tiêu sầu, nhưng chuyện gì cũng phải suy nghĩ cẩn thận, nếu không cho dù là lời nói lúc say, khi tỉnh lại cũng sẽ gặp nhiều phiền toái."

    Hiên Viên Tử Mặc nói xong ngửa đầu uống một ly, hết sức hào phóng, hắn như vậy lại khiến hai mắt Bạch Tiểu Bảo tỏa sáng, trong dịu dàng có sự phóng khoáng, chậc chậc, quả nhiên là tinh phẩm.

    "Tiểu Bạch, nếu chuyện xảy ra hôm đó cô nương không muốn ta chịu trách nhiệm, vậy bổn hoàng tử nhất định sẽ giữ kín như bưng, đây coi như là bí mật giữa ta và cô nương thôi." Hiên Viên Tử Mặc dừng một chút, sau đó lễ phép nói.

    Trở thành bí mật, đây chính là sự kỳ vọng của Bạch Tiểu Bảo, nàng cũng không muốn vì chuyện này mà phải lập gia đình, hai người cũng không phải là người yêu, kết hôn cũng sẽ không hạnh phúc.

    Đang tính phụ họa hai tiếng, ngoài cửa đã có người kêu la, không cần ngẩng đầu nàng cũng biết là cái người giả ẻo lả kia tới.

    Vì sao nói là giả ẻo lả, Dạ Mị mặc dù thích sạch sẽ, thích y phục hoa lệ tươi mới, nhưng hình thức tác phong của hắn vẫn còn rất nam nhân, hơn nữa hàng đêm sênh ca (Phương: Ý là Mị ca hàng đêm có thú vui ý ^^), Bạch Tiểu Bảo khi thân quen với hắn rồi thì gọi hắn là tên giả ẻo lả.

    "Ta nói thỏ ngốc, nàng duy trì. . . . . ." Dạ Mị còn chưa nói hết câu chợt thấy Hiên Viên Tử Mặc, ánh mắt lướt qua chỗ hắn có chút địch ý, Dạ Mị nhìn thế nào cũng không giống nam nhân này có thời gian rảnh rỗi cũng thỏ ngốc uống rượu.

    "Tham kiến Nhị hoàng tử!" Thấy có người ngoài, Dạ Mị liền nghiêm chỉnh lại, ôm quyền thi lễ, giống như hắn không hề để ý chuyện gì.

    Hiên Viên Tử Mặc thấy hắn thận trọng như thế cũng đứng dậy đáp lễ, trên mặt nở nụ cười dịu dàng, đối với thái độ mang chút địch ý của Dạ Mị cũng không để tâm: "Dạ Mị hộ pháp hữu lễ, Bổn hoàng tử chỉ tới đây ngồi một chút, cùng bằng hữu ôn lại chuyện cũ."

    "Bằng hữu?" Lúc Dạ Mị hỏi câu này thì liếc nhìn Bạch Tiểu Bảo. Bạch Tiểu Bảo thấy Dạ Mị không lễ phép như thế, cũng thấy có hơi bất bình thay Hiên Viên Tử Mặc, dầu gì người ta cũng là Hoàng tử, lại hiểu lễ nghĩa như vậy, còn hắn tại sao lại thất lễ như vậy kìa.

    "Ừ, Tử Mặc huynh biết ta tâm tình không tốt, liền tới đây bồi ta uống rượu tiêu sầu!" Bạch Tiểu Bảo thấy Hiên Viên Tử Mặc bị Dạ Mị xem thường cũng không lên tiếng, coi như vì đáp lễ việc hắn mang rượu tới nên lên tiếng ủng hộ hắn.

    Dạ Mị thấy hai người đông lòng đồng thanh, trong lòng không biết vì sao cảm thấy rất phiền não, trên mặt đã xuất hiện sự không thân thiện.

    "Nếu Dạ Mị hộ pháp tìm Tiểu Bạch có chuyện, vậy ngày khác ta đến tìm nàng cũng được." Hiên Viên Tử Mặc nói xong liền quay đầu lại chào tạm biệt Bạch Tiểu Bảo.

    "Ngày khác ta sẽ trở lại tìm cô nương, Tiểu Bạch, đừng quên giữa ta và cô nương có một bí mật!" Nói xong liền nhanh chóng rời đi, bóng lưng vẫn phong lưu phóng khoáng như cũ.

    Hiên Viên Tử Mặc vừa đi, Dạ Mị liền xù lông lên, châm chọc nói: "Ta nói này thỏ ngốc, nàng cũng khá lắm, xem ra nàng vẫn luôn cùng Nhị hoàng tử Ma giới kề vai sát cánh!"

    Tâm tình Bạch Tiểu Bảo vốn đang rất phiền não, lại uống thêm một chút rượu, càng thêm cảm thấy đầu óc quay cuồng, lúc này đã cảm thấy Dạ Mị đang cố tình gây sự, trừng mắt liếc hắn một cái rồi lảo đảo đi vào trong nhà, hoàn toàn không có tâm tình để ý đến hắn.

    Cả trong đại viện chỉ còn Dạ Mị thở phì phò đứng ở đàng kia, đi cũng không được, ở lại cũng không xong, cuối cùng đem kẹo đường ôm trong ngực mà Bạch Tiểu Bảo thích ăn nhất ném xuống đất thật mạnh, sau đó phẫn hận rời đi.

    . . . . . .

    Trong phòng hội nghị, Dạ Ly Lạc mới vừa tới cửa, Nhược Ly đã cảm nhận được, nàng cũng không ngẩng đầu lên, vẫn chăm chú xem tấu chương, nhưng vừa lên tiếng đã mang theo sự chất vấn:

    "Lạc, có phải chàng đem Tiểu Bảo bán đi không?" Chỉ là, lúc bình thường Nhược Ly nói chuyện với Dạ Ly Lạc luôn là mang theo sự nũng nịu cho nên dù là giọng điệu chất vấn vẫn rất dịu dàng, hết sức dễ nghe.

    Dạ Ly Lạc thấy Nhược Ly lên tiếng chất vấn, xoay người một cái liền đi tới phía sau nàng, nhanh chóng ôm nàng vào trong ngực, mặc dù Nhược Ly ngồi trên cái ghế hoa lệ, nhưng thật sự thấy không thoải mái, giờ tự nhiên có cái đệm người miễn phí, nàng cũng mừng rỡ, trực tiếp vùi vào trong ngực Dạ Ly Lạc.

    Dạ Ly Lạc thuận tay cầm lên một quyển tấu chương, liếc mắt nhìn, liền lạnh lùng nói: "Như vậy không cần lưu tình, trực tiếp diệt trừ hậu họa."

    Nhược Ly đồng ý, nàng cũng cho là như vậy, nhưng chuyện này không làm công khai, nàng sẽ bí mật phái ám vệ đi hoàn thành, không phục người của nàng, giữ lại cũng không dùng được.

    "Ta vốn muốn cho nàng nhiều lựa chọn, chỉ là, ta nhất định phải có được Ngự Linh Châu của Ma giới." Dạ Ly Lạc đột nhiên nói, Nhược Ly mất một lúc mới phản ứng được thì ra là hắn cho nàng đáp án nàng vừa mói hỏi.

    "Chàng nói là Nhị hoàng tử Ma giới thích Tiểu Bạch sao?" Nhược Ly quả thật không nhìn ra, nam tử dịu dàng như vậy, giống như đối với ai cũng có thể dịu dàng, thật không ngờ hắn đối với Tiểu Bạch lại có sự khác biệt.

    Cho dù có sự khác biệt, nàng cũng cảm thấy là do hắn muốn thượng vị, cần phải mượn lực lượng của Yêu giới mà thôi, dù sao bọn họ cũng không tiếp xúc bao nhiêu. Nếu nói hắn vừa gặp đã thương, Nhược Ly không thể tin được.

    "Cuối cùng cũng là thân bất do kỷ, không nói hắn nữa. Ta đã đồng ý giúp Hiên Viên Tử Mặc cướp lấy hoàng quyền, có lẽ mấy ngày nữa ta và nàng phải đến Ma giới một chuyến, còn về chuyện Yêu Giới, có thể giao cho Dạ Mị thì giao cho hắn đi." Dạ Ly Lạc trầm ngâm nói, lần này đi Ma giới chỉ sợ sẽ không dễ dàng gì.

    "Lạc, nếu phải hao tổn tâm thần như vậy thì cứ để ta từ từ tu luyện cũng được mà." Trải qua chuyện ở Mê Vụ sâm lâm, từng chứng kiến Dạ Ly Lạc cửu tử nhất sinh, quả thật Nhược Ly rất sợ hắn sẽ lại xảy ra chuyện.

    "Không cần lo lắng, nhất định ta phải đứng ở chỗ cao nhất, như vậy mới xứng đáng với Yêu Hoàng Yêu giới là nàng chứ." Dạ Ly Lạc mỉm cười nhìn người đang ôm trong lòng, "Nếu không gia phải đi ở rể thì còn đâu mặt mũi của gia."

    ". . . . . ." Nhược Ly im lặng, khi đó nàng chỉ nói đùa, không ngờ hắn lại tưởng là thật, nhưng nếu bọn họ đều có dã tâm xưng bá thiên hạ vậy thì hành động thôi, nếu không ngày chẳng phải sẽ rất nhàm chán sao.

    . . . . . .

    Nhược Ly không ngờ chuyến đi Ma giới lần này lại khởi hành nhanh như vậy. Sáng sớm hôm sau, Hiên Viên Tử Mặc đã đến bái kiến, trên gương mặt vẫn tuấn mỹ dịu dàng hiếm khi xuất hiện sự nóng nảy.

    Lúc Dạ Ly Lạc rời gường tính tình cũng chẳng dễ chịu gì, giờ phút này trầm mặt tựa vào trên giường, nhìn Nhược Ly đang khoác xiêm y. Do hai người đã hiểu lòng đối phương, nên Dạ Ly Lạc vẫn rất dày mặt ngủ cùng với nàng, nói cho oai là bảo vệ nàng, cận thân bảo vệ nàng.

    Bất quá, thân thể của nha đầu Nhược Ly vẫn chưa tốt lên được mấy, Dạ Ly Lạc còn chưa thống nhất tứ giới, đứng ở chỗ cao nhất, chưa cưới nàng làm vợ, vì vậy hắn vẫn an phận thủ thường, dĩ nhiên lâu lâu hắn vẫn vô lại chiếm chút tiện nghi của nàng.

    Nhược Ly đã mặc y phục xong xuôi, thấy Dạ Ly Lạc vẫn còn lười biếng tựa vào trên giường, không hề có ý muốn tự đứng dậy, nàng đột nhiên cảm thấy đầu mình to ra.

    Bên ngoài là Hiên Viên Tử Mặc đã đợi từ lâu, cho dù tính tình người kia có nhẫn nại đến mấy cũng không thể để người ta chờ lâu như vậy! Huống chi, Nhược Ly cảm thấy người kia cũng không phải dạng hiền lành gì.

    Dạ Ly Lạc nhìn Nhược Ly, đôi mắt hoa đào còn mang theo sự mông lung lúc mới tỉnh ngủ, mái tóc dài như mực tán loạn ở phía sau, nhưng sợi tóc cũng rớt xuống trán để lộ sự quyến rũ chết người.

    ... ...... ...... .......
    Hết chương 79
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 80
    "Tiểu Bạch, muội có muốn đi Ma giới không?" Nhược Ly ngồi trên ghế đá, thờ ơ xoay xoay ly rượu trên bàn, rất dễ nhận thấy, đi hoặc không đi, đều do nàng ấy quyết định.

    Đúng là Nhược Ly muốn có Ngự Linh Châu, nhưng cũng không vì thế mà lợi dụng bằng hữu của mình.

    "Nhược Ly, tỷ đi không? Tỷ đi muội sẽ đi!" Bạch Tiểu Bảo đang rảnh rỗi đến phát chán, hôm nay có cơ hội được du ngoạn Ma giới tự nhiên rất vui vẻ. Có điều, nàng vẫn phải thuận theo Nhược Ly, nàng vẫn còn chưa thích nghi lắm với cuộc sống ở đây.

    "Vậy thì tốt, ngày mai chúng ta lên đường, vì để tránh phiền toái, muội sẽ đi với tư cách là người Hiên Viên Tử Mặc muốn tìm, còn ta cùng Lạc là tùy tùng của muội. Chúng ta sẽ cải trang, đến lúc đó nhớ phối hợp cho tốt."

    ". . . . . ." Bạch Tiểu Bảo chợt cảm thấy trước mặt có một đàn quạ đen bay qua. Để bọn họ làm tùy tùng của nàng, đây không phải là tìm đường chết hay sao. . . . . .?

    "Chỉ là, Tiểu Bạch, thân phận của muội có chút đặc biệt, đến lúc đó sẽ gặp nguy hiểm, nhưng muội yên tâm, ta và Lạc sẽ luôn luôn bảo vệ muội." Nhược Ly cũng không giấu giếm, nói thẳng ra.

    Bạch Tiểu Bảo ngẫm nghĩ một lát, sau đó trịnh trọng đồng ý. Về sự kiện của gia tộc mình, Nhược Ly có thể giúp nàng báo thù, đã thấy được nàng ấy chính là một người có nghĩa khí, nàng đương nhiên tin tưởng nàng ấy.

    Nhược Ly thấy Bạch Tiểu Bảo sảng khoái đồng ý, cũng hết sức vui vẻ, giữa bằng hữu, quan trọng nhất chính là tin tưởng, Tiểu Bảo có thể tin tưởng nàng như thế, quả không uổng công nàng xem nàng ấy là bạn: "Yên tâm, Tiểu Bạch, sau này muội chính là tỷ muội của ta, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia!"

    "Ừm! Ta Tiểu Bạch cũng thế, về sau có phúc cùng hưởng có họa cùng chia!"

    "Tốt!"

    Hai người vỗ tay thề nguyền, lại có thêm một người chiến hữu.

    Còn những chuyện cần xử lý của Yêu giới, trọng trách này vốn là muốn giao cho Dạ Quỷ, nhưng Dạ Ly Lạc lại đột nhiên giao cho Dạ Mị, dù Nhược Ly cảm thấy hơi kỳ quái, nhưng cũng không ngăn cản.

    Hôm sau nàng mới biết, đây cũng là một giao hẹn giữa Hiên Viên Tử Mặc và Dạ Ly Lạc, không thể để cho cái bình dấm chua Dạ Mị đi cùng, đỡ phiền phức.

    Nhược Ly cũng chợt hiểu ra, nàng quay đầu xem xét Bạch Tiểu Bảo, thế nào cũng không còn nhìn ra tiểu thỏ ngốc giống như củ cải trắng này lại khiến cái tên hoa tâm Dạ Mị kia chú ý.

    Quả thật là củ cải trắng, ai cũng có sở thích riêng. Bất quá, nàng cũng thầm thở dài cho Dạ Mị, nhìn Nhị hoàng tử Ma giới người ta đi, tên kia nhất định phải thương tâm rồi.

    . . . . . .

    Đoàn người của Hiên Viên Tử Mặc hết sức khiêm tốn, hắn không mang theo tùy tùng đến, vì vậy lúc này chỉ có ba chiếc xe ngựa, hắn và Bạch Tiểu Bảo ngồi một chiếc, Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly một chiếc, còn lại là tam đại hộ pháp.

    Dọc đường đến Ma giới, đập vào mắt chính là ngàn dặm bỉ ngạn hoa, hoa đỏ như lửa, không khí hết sức quỷ dị.

    Dạ Mị tự mình đưa bọn họ đi tới cổng vào Ma giới, thế nhưng hắn vẫn không yên lòng, dù sao đến giờ hắn chỉ mới nghe lời nói từ một phía, hắn còn chưa hiểu rõ rốt cuộc Hiên Viên Tử Mặc muốn làm gì, nhưng Dạ Ly Lạc đã hạ quyết tâm, hắn đành phải đồng ý.

    Lúc này Bạch Tiểu Bảo có chút khẩn trương ngồi ở trong kiệu, khuôn mặt tinh xảo không chút phấn son, chỉ mặc một thân váy dài màu xanh nhạt.

    Mặc dù có nhiều người bảo vệ, nàng cũng đã có quyết tâm đánh đến cùng nhưng vẫn cảm thấy hơi sợ hãi.

    Bởi vì nàng nghe Dạ Mị nói Ma giới hết sức hỗn loạn, hiện nay chính là lúc tranh đoạt hoàng quyền, nếu gây chuyện không tốt nàng sẽ là người chịu tội thay.

    Cho nên nàng phải bảo vệ thật tốt cái mạng nhỏ của mình, nếu không tất cả liền GAMEOVER rồi! Nàng cảm thấy áp lực của mình thật lớn.

    Nhưng Bạch Tiểu Bảo thật sự là không biết làm sao đối diện với nam tử đang nở nụ cười không dứt kia.

    Nàng bày ra khuôn mặt u sầu, thật sự là cảm thấy con đường phía trước quá mơ hồ, ngộ nhỡ nàng bị bắt, có phải người này sẽ khoanh tay đứng nhìn không?

    Hiên Viên Tử Mặc đương nhiên nhìn thấy sự khẩn trương của Bạch Tiểu Bảo, liền hạ xuống người nàng một đạo chú ngữ, nếu nàng gặp phải nguy hiểm hắn sẽ biết, lúc đó sẽ cứu được nàng.

    Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đi được một lát đã đến trước địa phận Ma giới. Phía trước bị binh lính Ma tộc ngăn lại, thống lĩnh tiến đến, khom người cung kính thi lễ với Dạ Lượng: "Đại nhân, nếu tiến thêm sẽ vào địa phận của Ma giới, xin đại nhân dừng bước!"

    Dạ Lượng kéo lại dây cương ngựa, giơ tay lên, cỗ kiệu của Nhược Ly cũng tự nhiên ngừng lại. Thấy xe ngựa dừng lại, Bạch Tiểu Bảo liền vội vàng dựng lỗ tai lên, cẩn thận lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

    "Không biết Ma Vương Điện hạ ở đâu?" Dạ Lượng âm thầm quét mắt nhìn bốn phía, cũng không nhìn thấy người nào đặc biệt. Hắn cũng chưa từng diện kiến Ma vương, dù sao Ma giới cùng Yêu Giới là hai chủng tộc cả đời cũng không qua lại với nhau.

    Đột nhiên, bầu trời xuất hiện một điểm đen, đợi điểm đen đó bay đến gần thì nhìn thấy chính là một nam nhân có đôi cánh dài màu đen. Hắn đang bay lượn trên bầu trời, cũng không có ý định đáp xuống đất, động tác ưu nhã trực tiếp đáp xuống trên người Tam Đầu Khuyển (chó ba đầu) địa ngục.

    Vừa đáp xuống thân nó, đôi cánh sau lưng nam nhân kia liền biến thành một vệt những ngôi sao màu đen, vô cùng đẹp mắt. Người trong ma tộc thấy Ma vương bay tới thì vội vàng cúi đầu, cung kính hành lễ, từng tên đều ưu nhã giống như thân sĩ thời trung cổ.

    Nếu Bạch Tiểu Bảo nhìn thấy trận thế này nhất định cảm thấy hiệu quả hiện trường hết sức phong cách, đáng tiếc nàng không vén màn kiệu lên nhìn nên cũng không biết lúc này xảy ra chuyện gì, bỏ lỡ một cơ hội ngắm nhìn tác phong của thái tử Ma giới.

    Tam Đầu Khuyển Địa Ngục rất lớn, nam nhân toàn thân áo đen kia đứng nghiêm ở đỉnh đầu của nó, mái tóc dài màu xanh tím thỉnh thoảng tung bay theo gió. Nhược Ly nhìn thấy cũng ngây người, đây chính là Ma vương của Ma giới sao? Sao còn trẻ như vậy, không phải nói ông ta đã nhắm mắt xuôi tay rồi hay sao?

    Dạ Ly Lạc cười nhạo một tiếng, nhéo nhéo cái mũi nhỏ của Nhược Ly, cất giọng chua lè: "Đây là Thái tử Ma giới, Ma vương của Ma giới chắc hiện tại cũng đã đầu thân hai nơi rồi."

    "Nhị đệ à?" Thái tử Ma giới thản nhiên mở miệng, âm thanh lạnh lẽo khiến người ta có một loại cảm giác rất khó chịu, giống như toàn thân bị đông lại.

    Dạ Lượng cũng cúi người thi lễ, dù sao hắn ta cũng Thái tử Ma giới, nên có lễ phép phải có.

    "Tham kiến hoàng huynh." Hiên Viên Tử Mặc bước xuống kiệu, khẽ lạy, thái độ rất cung kính.

    Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly cũng xuống kiệu, nhưng hai người chỉ miễn cưỡng nhìn bọn họ, cũng không có hành động gì.

    "To gan! Nhìn thấy Thái tử của chúng ta, bọn yêu tộc cấp thấp như các ngươi dám không hành lễ sao?" Một tên đại thần không nhịn được lên tiếng, Thái tử của bọn họ sao có thể tùy tiện bị bọn tiểu yêu này vũ nhục, thật là vô cùng nhục nhã.

    Thái tử lại không có phản ứng gì, hắn ta phất phất tay, ngăn lại đám đại thần đang kích động.

    Nhược Ly cảm thấy có chút phiền não, vừa nhấc mắt đã nhìn thấy cách đó không xa có nam nhân đang đứng trên đầu Tam Đầu Khuyển. Thân hình hắn thon dài, một mái tóc dài màu xanh tím trông rất quỷ dị không gió mà tung bay.

    Khuôn mặt trắng nhợt trông có vẻ bệnh tật, mặt trái xoan tiêu chuẩn. Dung mạo này khiến người khác vừa thấy đã muốn thương tiếc, cả người hắn toát lên một cảm giác, ừm, chính là một tên yêu nghiệt, so với nữ tử còn đẹp hơn, đúng là một mỹ nhân.

    Nhưng thái độ của mỹ nhân có hơi lạnh lùng, toát ra vẻ từ chối người ngoài từ ngàn dặm, hơn nữa Nhược Ly có cảm giác nam nhân này tuyệt đối không thể trêu chọc, nếu không sẽ chết rất thảm. Không biết vì sao sao hắn lại cho Nhược Ly loại cảm giác sợ hãi này, làm cho nàng hết sức không thích.

    Hơn nữa nàng thật tò mò, nam nhân này vẫn nhìn chằm chằm vào nàng là như nào? Nàng ở chỗ này lại không thấy được, theo lý thuyết hắn phải nhìn Bạch Tiểu Bảo mới đúng!

    Hiên Viên Tử Mặc thở dài, sau đó lui về một bước. Dạ Ly Lạc cũng đã biết, chỉ có Nhược Ly vẫn không biết, cho nên lặng lẽ giải thích cho nàng: "Ánh mắt của Thái tử có thể xuyên qua bất kỳ lớp ngụy trang nào."

    Nhược Ly bừng tỉnh hiểu ra, nói như vậy là hắn ta có thể nhìn thấy diện mạo thực của nàng, xem ra ngụy trang ở trước mặt hắn không có bất cứ tác dụng gì rồi, không trách được hắn ta vẫn nhìn nàng chằm chằm như vậy.

    Nhưng Nhược Ly lại không hiểu, hắn không nhìn Dạ Ly Lạc, nhìn nàng làm gì chứ?

    Mỹ nhân mặt lạnh đối diện nhìn Nhược Ly hồi lâu, lại đột nhiên cười, nụ cười kia mặc dù rất nhẹ, nhưng lại đẹp đến kinh ngạc.

    Nhược Ly cũng không nhịn được nhìn thẳng mắt, trong lòng than thở, ký sinh du hà sinh lượng (Trời đã sinh ra Du sao còn sinh ra Lượng). Ông trời ạ, tại sao lại có một nam nhân như vậy kia chứ, quả thật khiến cho nàng thân là nữ nhi mà còn cảm thấy xấu hổ.

    Nam nhân này dáng dấp nhìn rất giống nữ nhân, nếu không phải là một thân nam trang quá mức mạnh mẽ, Nhược Ly đã cho rằng hắn chính là nữ nhân.

    Đột nhiên, sau lưng Thái tử lại mọc ra đôi cánh màu đen lóa mắt, nó vươn rộng ra, khí thế khổng lồ làm cho những người đang có mặt đây không tự chủ nhắm nghiền hai mắt. Chỉ thấy lông vũ tung bay, rơi xuống lại hóa thành điểm điểm tinh quang, vô cùng đẹp đẽ.

    Nhược Ly mở to mắt, ngây ngô đứng nhìn, rồi đột nhiên có cảm giác thân thể nhẹ bẫng, nhìn lại thấy mình đã bay ra ngoài, nàng bị dọa đến trừng to mắt, muốn lên tiếng, lại phát hiện nàng hoàn toàn kêu không ra tiếng.

    Nhược Ly 囧 rồi, đây là ý tứ gì, sẽ không phải là bắt nàng tế thiên chứ? Càng ngày càng bay cao, khiến cho nàng không thể suy nghĩ nhiều, rồi nàng có cảm giác mình bị bế lên, có chút lo lắng mở mắt ra, đã nhìn thấy mình đang bị đại mỹ nhân ôm ngang vào trong ngực.

    Thái tử cúi đầu nhìn bộ dáng Nhược Ly rồi cười nhạt: "Không cần sợ!"

    Một bên Dạ Ly Lạc vừa muốn ra tay, lại bị Hiên Viên Tử Mặc kéo lại: "Không có chuyện gì, huynh ta chính là muốn buộc ngài lộ diện. Yên tâm, người của ta đều đang theo dõi mọi nhất cử nhất động ở đây."

    Dạ Ly Lạc nắm chặt quả đấm, cuối cùng nới lỏng ra, hắn và Nhược Ly có cảm ứng nên cũng không sợ, hôm nay hắn muốn xem vị Thái tử này đến cùng là dạng gì.

    Lại nói về Nhược Ly đang bị ôm, nàng cảm thấy nàng đã là người có phu quân mà bị một đại mỹ nhân đẹp trai như vậy ôm có chút không tốt. Muốn giãy giụa, nhưng phía dưới chính là vực sâu vạn trượng.

    Nhược Ly thấy Dạ Ly Lạc không có động tĩnh, cũng biết rõ đây là muốn nàng tương kế tựu kế. Chỉ là, nàng vẫn có chút nghi ngờ, không thể để nàng tự đi được sao, cần gì hắn ta phải ôm nàng thế này, không phải là muốn sỗ sàng chứ? Nhược Ly trong lòng âm thầm mắng đại mỹ nhân đến N lần.

    Nhược Ly vừa muốn giãy giụa đi xuống, đột nhiên Ma vương ôm nàng bay lên, nàng không khỏi cảm thán đúng thật là quạ đen, lại nhìn một chút phía dưới, thật đúng là vực sâu vạn trượng. Phía dưới cùng, trên mặt đất khắp nơi đều là Bỉ Ngạn Hoa đỏ rực như lửa.

    Đẹp thì đẹp thật, nhưng Nhược Ly vẫn hơi sợ, đùa gì thế, nàng bây giờ yêu lực thấp kém, nếu té xuống, không phải té thành bánh thịt chứ còn gì nữa! Nào còn có tâm tình ngắm hoa!

    . . . . . .

    "Lát nữa ta sẽ dẫn các người đến bái kiến Thái tử." Sắc mặt Hiên Viên Tử Mặc tương đối nặng nề, nhìn bộ dáng Thái tử như vậy, tựa như đã biết thân phận của Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly rồi, nhưng hắn vẫn không nghĩ ta rốt cuộc Thái tử đang suy nghĩ gì.

    Ma giới không có ánh mặt trời, không có ánh trăng, chỉ có một viên dạ minh châu rất to treo ở bầu trời Ma giới, nó cũng không phải là rất sáng, vì vậy ở nơi này không phân biệt được ngày hay đêm.

    Ma giới cũng chia Tam Lục Cửu Đẳng, ma cấp thấp nhất Ma giới đều ở biên cảnh, nơi này hết sức mê loạn. Càng ở gần trong trung tâm càng đại diện cho quyền thế ma lực cao, trung tâm Ma giới chính là Ma Cung, đó cũng là nơi ở của Ma vương.

    Mặc dù nơi này phân Tam Lục Cửu Đẳng, nhưng lại có rất ít chính loạn, bởi vì bọn họ đại đa số rất an phận thủ thường, hoàn toàn không muốn đi tranh giành vị trí xa vời không với nổi đó. Các thế hệ Ma vương đều được kế thừa, cha truyền con nối, họ có ma lực thuần chánh, những kẻ khác không thể địch nổi, tự nhiên cũng không ai muốn phiền phức mà đi tranh giành.

    Ma cũng không cần thức ăn, cuộc sống của bọn họ cũng vì vậy mà thiếu đi một hoạt động cần thiết, thời gian lại càng thêm thừa thãi. Ma giới không có nhiều trói buộc như Yêu giới và Nhân giới, tất cả đều bình bình như vậy, nhưng cũng không xảy ra chuyện gì lớn, cũng tính là hòa thuận vui vẻ.

    Ra đường cũng có thể tùy ý thấy được nam nữ ấp ấp ôm ôm, niềm vui thú lớn nhất của bọn họ chính là vui đùa. Nhưng quân đội Ma giới lại hết sức cường đại, đây cũng là nguyên nhân khiên bọn họ tăng thêm sự thần bí.

    . . . . . .

    Thái tử ôm Nhược Ly đi tới tẩm cung của mình, cả tẩm cung đều là màu sắc đen đơn điệu. Nhược Ly nhìn thấy chợt có cảm giác đè nén, nơi này không có ánh mặt trời rực rỡ, khắp nơi đều là sắc điệu mờ tối khiến người có thói quen thích phơi nắng như nàng rất không thoải mái.

    Cuối cùng cũng được hắn để xuống đất, Nhược Ly liền câu nệ đứng ở đó, một cử động cũng không dám, có chút thấp thỏm cười, nàng thật đúng là không biết kế tiếp nên làm những gì.

    Nàng không biết vị Thái tử này rốt cuộc có chủ ý gì, nên chỉ có thể thận trọng ứng đối, địch không động thì ta không động.

    Thái tử cũng chỉ lẳng lặng nhìn nàng, cặp kia xinh đẹp thỉnh thoảng chớp chớp, Nhược Ly cảm thấy trong lòng hốt hoảng, cuối cùng vẫn là nàng mở miệng trước: "Thái tử điện hạ, không biết ngài làm vậy là sao?"

    "Bản Điện hạ ngược lại tò mò, các ngươi tới Ma giới làm gì?" Thái tử nhẹ nhàng cười nhìn Nhược Ly, thấy nàng tay chân luống cuống đứng ở đó, mới nhớ tới, hắn quên để cho nàng ngồi, vội vàng chỉ chỉ một bên ghế đệm: "Nàng ngồi đi!"

    Nhược Ly cảm thấy nụ cười của mình cũng cứng ngắc, cùng vị Thái tử này khai thông thật đúng là lao lực, lời của hắn cũng quá ít đi, tối thiểu hắn phải nói tìm nàng tới làm chi chứ!

    Nhược Ly nghe lời ngồi vào trên ghế, đột nhiên giật mình, vội vàng mở miệng nói: "Đừng có nhìn ta cười như vậy, khuôn mặt mỹ nhân băng sơn như ngươi hợp với nụ cười, rực rỡ đến mức hoa cả mắt!"

    Thái tử nghe xong hơi sững sờ, sau đó nhẹ nhàng cười: "Yêu Hoàng Điện hạ thật đúng là thẳng thắn!" Lại dịu dàng cười một tiếng, ánh sáng chiếu vào khuôn mặt tuyệt mỹ kia khiến Nhược Ly có chút choáng váng, tên Thái tử này quả thật có hơi âm nhu, nhưng giơ tay nhấc chân cũng không hề toát lên khí chất của một nử tử.

    Nhưng nàng lại hết sức không vui, nàng muốn hắn đừng cười, hắn nghe không hiểu lời nói hay sao?

    Như nghĩ tới chuyện gì, Nhược Ly bắt đầu lo lắng, không biết hắn hiện tại thế nào, không khỏi có chút lo lắng hỏi ra miệng."Ma Vương đại nhân, không biết thuốc giải, lúc nào thì --"

    "Thật ra thì nàng cũng không cần kinh ngạc, ta ở đại điển đăng cơ của nàng từng nhìn thấy nàng, thật là phong hoa tuyệt đại, cho nên hôm nay mới mạo muội tự hành động!" Thái tử giống như lâm vào hồi ức, khóe miệng nở nụ cười hạnh phúc, nhưng trong lời nói lại lộ ra biểu tình ai oán.

    Nói xong thái tử si mê nhìn Nhược Ly, từ sau lần được nhìn thấy nàng hắn vẫn luôn tưởng nhớ, hôm nay được thỏa mãn mong muốn, có thể gặp lại nàng, hơn nữa còn có thể ở cùng nàng một quãng thời gian, hắn có chết cũng không hối tiếc.

    ... ...... ...... ......
    Hết chương 80
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 81: Chinh phục Ma giới
    Nhưng chờ đợi Thái tử không phải mỹ nhân thẹn thùng mà là lưỡi dao độc, Nhược Ly nhanh chóng ra tay, trực tiếp hạ độc thủ.

    "Thất tâm tán." Nhược Ly nở nụ cười, nhìn vẻ mặt thái tử đầy kinh ngạc, hắn ta chỉ cảm thấy ý thức của mình càng ngày càng mơ hồ, cảnh vật trước mắt cũng bắt đầu trở nên mờ ảo.

    "Đối địch với Ma giới thì phải bắt vua trước, vậy xem ra bổn hoàng đã khống chế vương của bọn chúng rồi. Hừ, kết quả không phải đã định rồi sao?" Nhược Ly nói xong lại âm thầm gia tăng sức cảm ứng.

    Yêu lực của nàng càng ngày càng lớn mạnh, hôm nay nàng đã có thể sử dụng thất tâm tán một cách thành thạo, điều này tất có chỗ dùng.

    "Ha, xem ra bản Điện hạ đã xem thường ngươi." Hiên Viên Tử Hàn cười lạnh trông hết sức yêu mị động lòng người, trong ánh mắt không hề hốt hoảng.

    "Ngươi thật không quan tâm sao?" Nhược Ly đã truyền tin tức cho Dạ Ly Lạc, có lẽ không bao lâu nữa bọn họ sẽ chạy đến.

    "Có gì mà phải quan tâm, mọi thứ cũng không phải do ta muốn." Hiên Viên Tử Hàn đau khổ cười một tiếng, có chút cô đơn nói: "Cũng đã chuẩn bị rồi, trận chiến này chắc chắn không thể tránh khỏi. Ngươi cho rằng mẫu hậu ta là người dễ lừa gạt lắm ư, ta chết, nhưng vẫn còn có đệ đệ."

    Nhược Ly nghe vậy lại cảm thấy hắn có chút đáng thương, nhưng người đáng thương cũng có chỗ đáng hận, nàng sẽ không đồng tình với hắn.

    "À, nếu sớm muộn gì cũng sẽ bị đánh, đến lúc đó bổn hoàng sẽ đưa ngươi một đoạn đường." Nhược Ly nói xong lười biếng ngồi ở một bên.

    Nhưng Thái tử vốn dĩ nên bị dược vật khống chế lại đột nhiên đứng dậy, hắn đè Nhược Ly ở phía dưới, ánh mắt hắn sáng quắc nhìn nàng, giống như nhìn toàn thế giới.

    Nhược Ly hoảng hốt, nghĩ cách đẩy hắn ta ra, nhưng còn chưa dùng lực đã cảm thấy trên người chợt nhẹ, hắn ta liền bị ném ra ngoài.

    "Lạc." Nhược Ly mừng rỡ, bọn họ tới rất nhanh.

    "Không có chuyện gì!" Dạ Ly Lạc ôm Nhược Ly vào trong lòng, liếc mắt nhìn nam tử đang ngồi dưới đất cười điên cuồng, hắn ta cười yêu mị như vậy, dường như muốn đem toàn bộ sinh lực ra để cười.

    "Quả như hắn nói, dù hắn chết thì Ma Hậu cũng sẽ không từ bỏ ý đồ, chắc chắn vẫn sẽ khai chiến." Dạ Ly Lạc lạnh lùng nói: "Bổn vương sẽ là người đầu tiên ra tay với hắn"

    "Tốt, có thể chết trên tay Nhược Ly, Bản điện hạ cũng coi là được như ý nguyện, không còn cầu mong gì thêm!" Nói xong Thái tử nằm trên mặt đất, rất có dáng vẻ lợn chết không sợ phỏng nước sôi.

    Nhược Ly cau mày, nam nhân này thật đúng là làm cho người ta nhìn không thấu. Nhưng lập trường của họ bất đồng, nếu không nói không chừng có thể có chút giao tình.

    Nhưng mọi người còn chưa buông lỏng được phút nào, chợt có một cơn gió lốc màu đỏ thổi qua, trực tiếp quét mất Nhược Ly và vẫn không quên mang theo Hiên Viên Tử Hàn bất động nằm trên mặt đất.

    Chuyện xảy ra quá đột ngột, Dạ Ly Lạc còn chưa kịp ra tay thì người đã không thấy tăm hơi, hắn trừng mắt nhìn về phía trước, chợt Hiên Viên Tử Mặc bên cạnh kéo lại, hắn nói: "Đây là khai chiến."

    "Vừa rồi Tứ đệ hồi bẩm với ta, nói Ma Hậu đã tụ tập mọi người, đại binh đã vây quanh Hoàng Thành, tình hình hết sức căng thẳng, chúng ta nhanh đi, Nhược Ly chắc cũng đang ở đó."

    Ma cung

    Hiên Viên Tử Hàn dần tỉnh lại, đột nhiên cơn gió màu đỏ cuốn vào, cửa chính trong nháy mắt khép chặt. Hắn cau mày nhìn người vừa tới, khi nhìn thấy Nhược Ly đã ngất nằm trong lòng người kia thì hắn đột nhiên trừng mắt lên.

    "Nhược Ly thế nào?" Nói xong hắn bước nhanh đến phía trước, nhưng mới đi mấy bước liền bị đứng tại đó, động thế nào cũng không động được, hắn lo lắng nhìn Nhược Ly.

    "Mẫu hậu!" Hiên Viên Tử Hàn nhìn nữ nhân xinh đẹp đứng trước mặt, trong lòng chẳng dễ chịu gì.

    "Hoàng nhi, mẫu hậu sẽ giúp ngươi thống nhất thiên hạ!" Ma Hậu cười ha ha lên, bà phải giúp Hiên Viên Tử Hàn hoàn thành nghiệp lớn này, nếu không có quyền hành to lớn trong tay, sống cũng chỉ là một loại hành hạ.

    " Tại sao Nhược Ly lại ở trong tay của người?" Toàn bộ sự chú ý của Hiên Viên Tử Hàn đều đặt trên người Nhược Ly, nhìn nàng ngất đi như vậy, trong lòng hết sức lo lắng.

    Ma Hậu giống như lúc này mới chú ý tới Nhược Ly trong ngực, nhếch lông mày nhìn nàng một cái, sau đó lại cười ha ha lên: "A, sao ta lại quên mất nàng ta chứ?”

    Lời nói này Hiên Viên Tử Hàn còn lâu mới tin, mới nãy bà ấy còn vuốt mặt Nhược Ly kia mà, dáng vẻ đó quả thật có chút khiếp người.

    "Hàn nhi, Mẫu hậu sẽ giúp ngươi, hơn nữa cuối cùng nữ nhân này cũng sẽ là của ngươi!" Ma Hậu nhìn Hiên Viên Tử Hàn một cái, sau đó quỷ dị cười một tiếng, "Chỉ là, mẫu hậu phải mượn thân thể ngươi một chút!"

    Ma hậu vừa dứt lời thì Hiên Viên Tử Hàn cảm thấy đầu mình rất đau, sau đó liền mất đi tri giác, nhưng trong lòng hắn lại có sự sợ hãi thật sâu, hắn sợ mẫu thân hắn sẽ gây ra điều bất lợi với Nhược Ly.

    Hai quân giao chiến, đối với hai người Dạ Ly Lạc cùng Hiên Viên Tử Mặc mà nói quả thực là sống một ngày dài như một năm. Thật vất vả nhìn thấy mặt trời mọc, Dạ Ly Lạc cho Hiên Viên Tử Mặc một ánh mắt, suy nghĩ muốn đến nơi giao nhau với Nhân giới, mà Dạ Mị cũng đã sắp xếp xong xuôi ở đó.

    Nhưng mới đi được một nửa, Dạ Ly Lạc liền bị một đám thây ma công kích, trong đó còn có đại ma vật, trong khoảng thời gian ngắn cũng không có cách nào phá vòng vây.

    Tại nơi giao nhau giữa Ma giới và Yêu Giới.

    Trong Ma cung không biết vì sao nửa đêm lại dựng lên một tòa đài cao, dưới đài chất rất nhiều củi đốt, nhìn hành động này có thể ngẫm ra là muốn dùng hỏa hình( thiêu sống) với ai đó.

    Quả thật trời vừa sáng thì xác định rõ ràng, trên đài cao quả thật trói một bạch y nhân, người nọ cúi đầu, vì khoảng cánh hơi xa nên không thấy rõ rốt cuộc là ai.

    Lúc này Hiên Viên Tử Mặc đã trở lại, Hiên Viên Tử Kính nhìn ánh mắt huynh mình có chút tịch mịch, trong lòng rất lo lắng.

    Đột nhiên binh lính báo lại, nói là địch quân dựng một đài cao, phía trên trói một nữ nhân, binh sĩ cẩn thận thăm dò liền phát hiện nữ nhân kia có dung mạo rất đẹp.

    Hiên Viên Tử Kính nghe vậy liền cảm giác dòng máu khắp người giống như bị đông cứng lại, hắn có chút ngơ ngác nhìn Hiên Viên Tử Mặc, máy móc hỏi: "Ca, chắc không phải là Nhược Ly chứ?"

    Hắn có cảm giác, nữ nhân này tám phần là Nhược Ly. Nếu quả thật là nàng, chờ Dạ Ly Lạc đưa cứu binh trở về có lẽ sẽ phát điên mất, chắc sẽ không giết bọn họ chứ?

    Hiên Viên Tử Mặc nhắm mắt lại, lúc mở ra chỉ còn lại sự trấn tĩnh: "Cũng có khả năng, nhưng hi vọng là không phải, nếu không ta và đệ cũng sẽ không tốt hơn!"

    Nhưng dòng suy nghĩ của hắn lại hết sức không yên ổn, giống như có chuyện gì đó sắp xảy ra. Quả thật hai người vừa chạy tới trước hoàng cung, bằng nhãn lực của bọn họ đều có thể thấy rõ bị người trói trên đài.

    Mặc dù Nhược Ly khẽ cúi đầu, giống như còn chưa tỉnh táo nhưng Hiên Viên Tử Mặc chỉ cần liếc mắt đã có thể nhận ra nàng, hắn trợn tròn mắt, một giây kế tiếp muốn xông lên.

    "Ca, bình tĩnh một chút, Ma Hậu khống chế nàng rồi!" Hiên Viên Tử Kính nhắc nhở, lúc này không phải là thời điểm hành động theo cảm tình.

    Hiên Viên Tử Hàn đứng thẳng tắp, nhưng cặp mắt trống rỗng vô hồn, giống như suy nghĩ đang bay tận đâu đâu, có lẽ cũng không còn trên người nữa. Thị vệ cận thân bên người hắn mặc dù cảm thấy hơi kỳ quái, nhưng cũng không nhìn ra được điểm gì khác biệt.

    Bọn họ cũng không hiểu nổi, tại sao trong một đêm, Thái tử điện hạ lại làm ra quyết định như thế. Dựng lên đài cao, còn đem một mỹ nhân tuyệt thế cột lên trên đó, hiển nhiên là muốn thực hiện hỏa hình.

    Nhưng hoàng mệnh khó cãi, bọn họ mặc dù khốn hoặc, lại không thể cãi lời, hôm nay nhìn phản ứng của những người này, xem ra thân phận của nử tử này không nhỏ.

    "Nói với bọn chúng, nếu muốn giữ mạng của nữ nhân này, thì lấy một mạng đổi một mạng!" Hiên Viên Tử Hàn lạnh lùng nói, nhưng cách nói giống như không hề được suy nghĩ qua, chỉ như máy móc lặp lại: "Ta muốn mạng của Hiên Viên Tử Mặc!"

    Nhược Ly vừa tỉnh lại, đột nhiên bộc phát gầm lên giận dữ: "Hiên Viên Tử Hàn, ta hận ngươi! Ngươi chắc chắn không được chết tử tế!"

    Trên đài cao, Hiên Viên Tử Hàn tay cầm cung tên khẽ run lên, sau đó hắn có chút giật mình mở to mắt, mê mang nhìn về phía trước. Nhìn thấy Nhược Ly đang bị treo trên đài cao thì nhanh chóng túm lấy cổ áo hộ vệ bên cạnh, giận dữ hét: "Người nào trói nàng lên đó?"

    Hộ vệ bị Hiên Viên Tử Hàn túm cổ áo, hoảng sợ nhìn khuôn mặt giận dữ của hắn gần trong gang tấc, run rẩy bẩm báo: "Điện hạ! Là ngài tự mình hạ lệnh!"

    Một câu nói khiến Hiên Viên Tử Hàn thẫn thờ nhẹ buông tay, tên hộ vệ kia vội vàng lui về phía sau. Bộ dáng thái tử điện hạ bây giờ quá dọa người, thiếu chút làm tim của hộ vệ hắn ngưng đập.

    Giữa không trung, Ma Hậu nhìn thấy Hiên Viên Tử Hàn thoát khỏi sự khống chế, tức giận vừa định gia tăng pháp thuật, ai ngờ một bóng dáng màu đỏ bay thẳng tới, tiếp cận đài cao.

    Ma Hậu thầm nói không ổn, vội vàng hất tay đánh ngất Hiên Viên Tử Hàn, sau đó phóng ra một luống khí, ngăn chặn bóng dáng màu đỏ kia.

    Trên bầu trời, dưới mặt đất đều loạn cả lên, Hiên Viên Tử Mặc chớp lấy thời cơ, vội vàng quát to một tiếng, chỉ huy quân đội vọt tới.

    Ma cung bên kia, Hiên Viên Tử Hàn bị đánh choáng váng, tất cả tướng sĩ cũng rối loạn trận tuyến. Thái y nhìn cũng bó tay hết cách, chỉ có thể đợi Tam hoàng tử Hiên Viên Tử Lăng chỉ huy.

    Hai phe thủ lĩnh không chết cũng bị thương, trận đánh này đột nhiên trở nên thực hoang đường.

    Dạ Ly Lạc vội vàng ra tay ngăn cản sự công kích của Ma Hậu, sau đó bay lơ lững giữa không trung, khẽ nheo đôi mắt hoa đào, ánh mắt chứa đầy lửa giận nhìn Ma Hậu xinh đẹp trước mặt đang cười yếu ớt.
    Hắn đứng ở phía góc chết nhìn Nhược Ly, thấy bóng dáng cứng ngắc của nàng, khi tầm mắt quét đến dòng máu vẫn đang chảy trên đùi nàng, ánh mắt hắn liền trở nên đỏ bừng.

    "Ám Vương điện hạ, ngươi không nên làm bừa!" Ma Hậu cười hả hê: "Ta đã để trên người nàng ta một ít sợi tơ, nếu người làm ta nhất thời kích động, không cẩn thận kéo mấy sợi tơ kia, làm nàng mất đi bộ phận nào đó, vậy thì thật có lỗi với khuôn mặt mị hoặc chúng sinh kia rồi!"

    Cánh tay rũ bên người Dạ Ly Lạc nhanh chóng nắm chặt thành quả đấm, hắn hết sức duy trì sự bình tĩnh trên mặt, đôi mắt hoa đào tối tăm đáng sợ, hắn cắn răng hỏi: "Ma Hậu, ngươi rốt cuộc muốn thế nào?"

    Nhược Ly nhìn Dạ Ly Lạc đang lo lửng giữa không trung, tất cả những thứ nàng cố đè nén đều vỡ òa, nàng không ngừng được nhẹ giọng nỉ non: "Thật xin lỗi, bởi vì ta vô dụng. . . . . ."

    Dạ Ly Lạc rất đau lòng, muốn nhanh chóng đưa nàng xuống, nhưng Ma Hậu lại nhanh hơn hắn một bước đi đến bên cạnh Nhược Ly, Dạ Ly Lạc bất động giữa không trung, ánh mắt bi thương nhìn bộ dạng thống khổ của Nhược Ly.

    Nhưng hắn không thể tiến lên, vì hắn vừa động, Ma Hậu lập tức kéo mạnh ba sợi tơ, một sợi trên đầu, một trên cánh tay và một sợi trên chân nàng, đây là ảo ảnh, độc môn tuyệt kỹ của Ma tộc.

    Nhưng sợi tơ này không dùng để khống chế tượng gỗ mà dùng để khống chế người, chỉ cần dùng lực để lôi kéo có thể hủy đi thân thể, chết rất kinh khủng.

    Ma Hậu chỉ có thể khống chế ba đường, có nghĩa là bà ta chưa luyện được thành thục, nhưng cho dù như vậy Dạ Ly Lạc cũng là không dám phớt lờ.

    Hắn ở giữa không trung, không dám hành động thiếu suy nghĩ, vừa rồi không dễ dàng gì đột phá thi yêu trận, mặc dù hắn là Yêu Vương, pháp thuật cao siêu, nhưng bởi vì nóng lòng nên trên người cũng bị thương chút ít, lúc này cũng cảm nhận được sự đau đớn từ vết thương.
    Hắn vận khí để che chở vết thương, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Ma Hậu, chỉ sợ động tác kế tiếp của bà ta sẽ tổn hại Nhược Ly. Đối phương ngược lại chỉ cười yếu ớt, giống như thiên thần trông coi chúng sinh, nhìn những người đang hoảng sợ phía dưới, cùng Dạ Ly Lạc tâm thần thấp thỏm và lửa giận ngút trời.

    Nhược Ly muốn mở miệng, nhưng Ma Hậu lại nhẹ nhàng lắc sợi tơ trong tay, Nhược Ly đau đớn kêu lên một tiếng, cả người lập tức toát ra tầng tầng mồ hôi lạnh, không còn có hơi sức để nói gì.

    Dạ Ly Lạc cắn răng, cố nén kích động muốn cá chết lưới rách (hai bên tranh đấu cuối cùng đều bị tận diệt) xông lên. Hắn phải.. "nhẫn", ít nhất phía sau còn có Dạ Mị cùng tam đại hộ pháp, coi như hắn gặp chuyện không may vẫn còn có hy vọng cứu được Nhược Ly.

    "Ngươi đến cùng muốn làm cái gì?" Dạ Ly Lạc cắn răng nghiến lợi hỏi, lúc này hắn vô cùng căm hận Ma Hậu, nếu như có thể, hắn hận không được băm bà ta thành trăm mảnh.

    Bà ta muốn có pháp lực ngạo thị quần hùng, bà ta muốn hắn phải cúi đầu xưng thần với bà ta, bà ta muốn đánh bại hắn, thậm chí phế hắn cũng không hề hối tiếc.

    "Ta muốn cái gì? Ta muốn có cả thiên hạ này!" Nói xong, Ma Hậu một tay nâng mặt Nhược Ly lên, để cho nàng nhìn về phía Dạ Ly Lạc.

    Ma Hậu cúi đầu xuống bên tai Nhược Ly, cảm nhận vành tai trong suốt của nàng, quả thật khiến người khác phải thương. Ma hậu biến thái khẽ liếm lên vành tai nàng, cố ý khích giận Dạ Ly Lạc, sau đó nhẹ nhàng nói: "Giết Hiên Viên Tử Mặc và Hiên Viên Tử Kính, ta sẽ trả lại nàng cho ngươi!"

    Nhược Ly định lên tiếng, nhưng giọng nói giống như giống như bị lửa thiêu, không phát ra được một âm tiết, nàng muốn nói hắn đi đi, không cần hy sinh vì nàng.

    "Đừng mơ tưởng!" Dạ Ly Lạc dùng nội lực chuyển lời nói đến tai bà ta.

    Ma hậu gắt gao nắm chặt cằm Nhược Ly, hít thở mấy hơi mới lại khôi phục dáng vẻ bình thường, mở miệng nói: "Vậy ngươi cứ nhìn nàng chết đi!"

    Nàng giãy giụa muốn tránh thoát bàn tay của Ma Hậu, nhưng cuối cùng chỉ phí công, ngược lại khiến móng tay dài của bà ta đâm sâu vào da nàng, máu tươi chảy ra xung quanh, quả thật vô cùng thê thảm.

    Dạ Ly Lạc thây Nhược Ly lại bị chảy máu, trong lòng hết sức lo lắng, lúc này thái độ đã không cách nào che giấu. Ma hậu thấy được biểu hiện của Dạ Ly Lạc, lại thấy sự châm chọc cùng đả kích.

    "Được, nếu đã như vậy, dùng mạng của ngươi đổi với nàng!" Nói xong, bà ta vung tay lên, một thanh trường tiên màu bạc liền xuất hiện trong tay.

    Không hề dừng lại, bà ta giơ tay vung lên, một cây roi đánh vào trước ngực Dạ Ly Lạc, thật may là lúc trước hắn đã vận khí bảo vệ quanh thân, lúc này cũng không chịu bao nhiêu thương tổn.

    Nhưng sọi roi của Ma Hậu là một Thần khí Thượng Cổ, một roi đánh bất ngờ này cũng đủ khiến Dạ Ly Lạc khí huyết dâng trào, nhưng hắn sợ Nhược Ly lo lắng, cứng rắn đem ngụm máu nuốt trở vào, bên ngoài làm như không có việc gì, thật ra thì bên trong thân thể đang dao động mãnh liệt.

    Ngay từ lúc Ma Hậu vung roi, Nhược Ly chỉ lo lắng liều mạng muốn tránh thoát trói buộc, đáng tiếc sợi tơ không hề nhúc nhích, thân thể lại xuất hiện thêm nhiều vết thương. Nhìn thấy Dạ Ly Lạc không có việc gì thì nàng mới thả lỏng đôi chút, đôi mắt đẫm lệ mông lung nhìn hắn.

    Lúc này Ma Hậu đã buông cằm Nhược Ly ra, bay về phía trước một đoạn. Nhược Ly nhìn Dạ Ly Lạc liều mạng lắc đầu, chỉ hy vọng hắn có thể rời đi, nàng không muốn nhìn thấy hắn vì nàng mà bị thương, nhưng hắn vẫn đứng bất động ở đó.

    Dạ Ly Lạc kiên định nhìn Nhược Ly, hiện tại hắn nhất thời thật không nghĩ ra biện pháp gì. Hắn dự định sẽ dẫn dụ Ma Hậu, sau đó đám người Hiên Viên Tử Mặc sẽ đến cứu Nhược Ly, nhưng hôm nay có ảo ảnh khống chế, bọn họ không thể hành động thiếu suy nghĩ, nên hắn vẫn chậm chạp chưa phát ra tín hiệu.

    "Dạ Ly Lạc, ngươi đã không muốn chảy máu, vậy thì để cho người trong lòng ngươi đổ máu vậy!" Nói xong, Ma Hậu ngửa roi về phía sau, chính xác đánh vào trên người Nhược Ly, mặc dù chỉ dùng ba thành lực, nhưng cũng khiến Nhược Ly miệng phun máu tươi, ngay cả ngẩng đầu cũng phí sức.

    "Nhược Ly!" Dạ Ly Lạc muốn tiến lên, lại bị Ma Hậu vung roi ngăn lại, lúc này hắn lại không dám dùng linh khí bảo vệ thân thể, chỉ có thể cứng rắn đón lấy.

    Roi này Ma hậu dùng đến mười phần công lực, mạnh tay quất xuống, dù là Dạ Ly Lạc cũng không chịu đựng được, bị lùi lại mấy chục bước, miệng phun một búng máu tươi lớn mới đứng vững được thân hình.

    Hắn hít một hơi, sau đó lại đứng thẳng người, không khuất phục nhìn Ma Hậu, lạnh nhạt nói: "Chỉ có vậy thôi sao?"

    Lại một roi đánh về chân trái Dạ Ly Lạc, cảm giác đau đớn trong nháy mắt đánh úp toàn thân hắn, chân trái co giật đau đớn, Dạ Ly Lạc lập tức ý thức được, chân hắn có thể sẽ bị đứt.

    Nhưng khi Ma Hậu lại quất thêm một roi nữa, Dạ Ly Lạc đột nhiên chống lại, một phát bắt được roi, một đạo yêu lực khổng lồ trực tiếp đánh tới Ma hậu.

    Một kích này hết sức bất ngờ khiến Ma Hậu chưa kịp phản ứng, bị đánh trọng thương. Bà ta nhổ một ngụm máu tươi té xuống đất, ảo ảnh trên tay cũng bị chấn vỡ.

    Bà ta khó tin nhìn Dạ Ly Lạc, không thể ngờ được chỉ trong nháy mắt hắn đã có thể tụ tập yêu lực lớn như vậy. Ngay cả độc môn tuyệt kỹ của bà ta cũng bị phá giải, lúc này bà ta mới hiểu được vừa rồi là hắn cố ý chịu đựng công kích của bà ta, nhiễu loạn bà ta, vậy mà ba ta vẫn còn đắc ý dào dạt, quả thật quá khinh suất.

    Dạ Ly Lạc tất nhiên sẽ không bỏ qua cho Ma Hậu, đôi mắt hoa đào khẽ híp lại, trực tiếp xé nát thân thể bà ta ra, mùi máu tanh cùng nội tạng bắn ra đầy đất (Phương: Hux, ghê quá a). Tận đến lúc chết Ma Hậu còn không cam tâm trừng lớn mắt, thẳng tắp nhìn chằm chằm Dạ Ly Lạc.

    Ma giới đại loạn, hôm đó sau khi trận chiến hoang đường kia kết thúc, Ma giới liền rơi vào hỗn loạn. Ma Hậu chết trận, toàn bộ hi vọng của Ma cung đều ký thác vào trên người thái tử, vậy mà hôm đó, sau khi hắn giải huyệt cho Nhược Ly xong, cười lớn một tiếng rồi phun máu, sau đó vẫn hôn mê bất tỉnh. Ba ngày sau trong Ma cung cũng không hề trông thấy bóng dáng hắn.

    Như thế, bởi lúc trước Thái tử chấp chính, Tam hoàng tử lại vô duyên vô cớ chết bất đắc kỳ tử, lúc này bè đảng của Thái tử không còn ai đứng đầu. Mấy ngày sau, Hiên Viên Tử Mặc được chỉ định sẽ là người cai quản Ma giới.

    Ba ngày sau, Ma giới bước đầu thống nhất, lấy quốc hiệu là Hắc Vụ, chưa tới bảy ngày, Hắc Vụ Đại Đế Hiên Viên Tử Mặc lên ngôi, Hiên Viên Tử Kính được phong là Hộ quốc Đại Tướng quân .

    Hiên Viên Tử Mặc cũng tuân thủ cam kết, hao hết tâm lực lấy được Ngự Linh Châu dâng lên cho Nhược Ly. Nhược Ly vốn bị thương nhẹ, sau khi hấp thu linh khí của viên Ngự Linh Châu thứ hai, lập tức thay đổi chóng mặt, yêu lực tăng nhiều.

    Tuy nàng vẫn không có tu vi cường đại, nhưng những kẻ có chút tu vi muốn làm loạn cũng đã có thể đối phó được, hơn nữa trên người nàng có Khứ Yêu Ngọc, có thể nói là một đại bí ẩn của Yêu Giới, bình thường không có người nào dám tùy tiện động đến nàng.

    Chỉ cần Dạ Ly Lạc đừng tự làm khó mình nữa, chính nàng hiện nay cũng đã vào hàng ngũ Thập đại cao thủ Yêu giới, mặc dù không phải mạnh nhất nhưng cũng có thể tự vệ.

    Ma giới cùng Yêu Giới lập ra hiệp định, lúc Nhược Ly còn tại vị, Ma giới cùng Yêu Giới sẽ luôn chung sống hòa bình, hơn nữa Ma giới thấp kém hơn Yêu Giới nên coi như tạm thời bắt được Ma giới, thống nhất hai giới.

    Kế tiếp, chính là Nhân giới.

    ... ...... ...... ....
    Hết chương 81
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 82: Vị hôn phu?

    Nhược Ly cùng Dạ Ly Lạc chạy không ngừng nghỉ tới Nhân giới, hai người cũng dịch dung đôi chút, mái tóc của Nhược Ly được biển đổi thành màu đen, màu sắc ánh mắt cũng được che giấu.

    Dạ Ly Lạc biến thành một con hồ ly, nhưng hình thức bên ngoài vẫn rất đẹp a, Nhược Ly cảm thấy bất đắc dĩ, yêu nghiệt này nhìn thế náo cũng không mất đi vẻ soái ca, cũng không quản hắn nữa.

    Nhân giới có khế ước với ba giới còn lại, khắp Nhân giới đều có kết giới khổng lồ, có nhiều nơi có linh khí cảm ứng kết giới, những người của ba giới khác nếu đã tiến vào Nhân giới thì không thể sử dụng pháp thuật. Bởi nếu như pháp thuật của người đó không đủ cường đại, một khi sư dụng pháp thuật đả thương người, các đạo sĩ khắp nơi sẽ đuổi đến, tu vi của đạo sĩ dưới trần gian cũng khá cao nên bình thường sẽ không ai dám tùy tiện sử dụng pháp thuật, Nhân gian vì vậy coi như an ổn.

    Dạ Ly Lạc đã tạo cho mình một thân phận ở nhân gian nên không mang tứ đại hộ pháp đi cùng, bởi nếu như bại lộ yêu khí sẽ đưa tới đạo sĩ, đến lúc đó lại phiền phức.

    Còn Nhược Ly có Khứ Yêu Ngọc bên người nên sau khi nàng sử dụng yêu thuật có thể dùng nó để ẩn nấp, vì vậy lúc này nàng trở thành lực lượng chủ chiến.

    Bạch Tiểu Bảo cũng muốn theo Nhược Ly, đáng tiếc yêu lực của nàng thấp kém, ngay cả một tên yếu kém cũng không khống chế được nên đành phải ngàn ngoãn ở lại Yêu giới.

    Hoàng đế Nhân giới cũng đã già, Hoàng đế có mười vị hoàng tử, nhưng người còn đủ sức cạnh tranh ngôi vị cũng chỉ còn lại khoảng ba người.

    Những người còn lại không phải trong tình trạng thê thảm thì cũng bị chết rồi. Thái tử thì phong quang vô hạn, Tứ hoàng tử vẫn khiêm tốn trầm mặc, mặc dù hắn là người có tài hoa nhưng đáng tiếc đôi mắt không thể nhìn thấy.

    Ngũ Hoàng Tử cùng Tứ hoàng tử có quan hệ rất tốt, nhưng Ngũ Hoàng Tử là một vị tướng quân rất tốt, không có ý định tranh đoạt thiên hạ, chỉ nguyện dốc hết sức trợ giúp Tứ hoàng tử.

    Thái tử còn có một đệ đệ ruột, tài hoa cùng mưu lược của hắn khiến người khác phải kinh ngạc ngặt nỗi nhưng tuổi còn quá nhỏ, năm nay mới mười ba tuổi, so với những hoàng tử đã trưởng thành khác có chút gượng ép. Vì vậy, để bảo đảm thế lực, không trở thành mục tiêu cho kẻ khác hãm hại nên hắn ủng hộ Thái tử.

    Còn có một hoàng tử, chính là Nhị hoàng tử, hắn luôn bị bệnh tật triền miên, nhưng vẫn còn còn sống. Dạ Ly Lạc tìm được hắn cùng hắn đạt thành hiệp nghị, giúp hắn chữa khỏi bệnh, sau đó sẽ thay hắn đoạt được đế vị, cuối cùng sẽ đem ngôi vị Hoàng đế trả lại cho Nhị hoàng tử.

    Lúc này Dạ Ly Lạc đã biến thành Nhị hoàng tử, tên là Ngô Mặc Nhiên.

    Nhược Ly nhàn rỗi không chuyện gì liền ra phố đi dạo, kết quả lúc đi dạo lại nhảy ra một người tự xưng là vị hôn phu của nàng, điều này khiến nàng choáng váng.

    Nam tử này tiến lên nắm cánh tay Nhược Ly, choáng, tính theo tuổi của con người thì nàng mới mười bốn tuổi, chẳng lẽ mới có tuổi này đã có vị hôn phu?

    "Chúng ta quen nhau sao?" Nhược Ly thử thăm dò, nam tử này bị nàng hỏi như vậy sửng sốt một chút, phải nói là rất quen đi, dù sao hai người đều có ý định thành thân, nhưng hắn vừa nghĩ tới hắn đã từng làm những chuyện không hay với Nhược Ly, liền hết sức hối hận.

    "Ừm. . . . . . Yên nhi, nàng không nhớ sao? Ta là vị hôn phu của nàng mà!" Ngô Cảnh Thiên hơi nghiêng mắt, nhìn lên trời thấy mặt trời vô cùng gay gắt, nhưng hắn vẫn cảm thấy rất lạnh, giọng nói buồn bực đáp lại nàng, hắn không muốn thảo luận thêm về vấn đề này.

    "Ừ, ta không nhớ rõ, cho nên đừng nắm tay của ta!" Nhược Ly lạnh lùng nói, rất dễ nhận thấy nếu người này còn tiếp tục như vậy nàng cũng không ngại vặn gãy cánh tay của hắn.

    Ngô Cảnh Thiên nghe vậy mới nhớ tới lễ nghi, vội vàng luống cuống tay chân buông tay Nhược Ly ra, còn hết sức cung kính nói lời xin lỗi, tự hắn cũng thấy buồn cười với hành động này của mình.

    Nhược Ly nhịn không được liền bật cười, nam tử trước mặt dáng dấp cao lớn, mày kiếm mắt sáng, trông hết sức khỏe mạnh, nhìn dáng dấp hắn như vậy nàng còn hơi sững sờ.

    Ngô Cảnh Thiên nghe thấy tiếng cười nhàn nhạt liền quay đầu lại, vô cùng sửng sốt, người trước mặt phục trang hết sức đơn giản, nhưng không hề mất đi sự thanh thuần và xinh đẹp.

    Ngô Cảnh Thiên nhìn đến si ngốc, không phải vì khuôn mặt nghiêng nước nghiêng thành, mà vì khóe miệng của nàng nở nụ cười nghịch ngợm, như vậy ít nhất còn chứng minh trong lòng Tô Yên Nhi không bài xích hắn, hai người có thể trở về như lúc ban đầu.

    Ngô Cảnh Thiên cứ như vậy nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Nhược Ly, không tự chủ cũng lộ ra nụ cười, diện mạo cương ngạnh nhờ vậy cũng nhu hòa đi rất nhiều.

    Nhưng một câu nói của Nhược Ly khiến nụ cười của Ngô Cảnh Thiên tắt ngấm."Vị huynh đài này, có phải ngươi đang bị sốt không? Sao trông ngươi cười còn khó coi hơn cả khóc vậy?"

    Ngô Cảnh Thiên cứng ngắc người lại, từ sau khi Tô Yên Nhi mất tích, hắn chư từng nở nụ cười. Nhanh chóng thu hồi nụ cười, hắn biết do quá lâu không cười nên khi cười lên nhất định sẽ hết sức dọa người, nhưng hắn nhìn thấy Nhược Ly sẽ không kiềm hãm được mà bật cười.

    "Ngô Cảnh Thiên. . . . . ." Qua thật lâu, Ngô Cảnh Thiên mới lên tiếng, giọng nói do bị đè nén đã trở nên hết sức khàn khàn.

    Nhược Ly mất một lúc mới phản ứng được là Ngô Cảnh Thiên đang nói tên của mình, "Cảnh Thiên . . . . . .?"

    Ngô Cảnh Thiên nghe nàng lặp lại tên hắn như vậy, thân thể không tự chủ được run lên, đã lâu lắm rồi mới được nghe Yên Nhi gọi tên hắn làm hắn suýt nữa rơi nước mắt, hắn giật giật vai trái, đau đớn kịch liệt khiến lý trí hắn trở về, hắn nhanh chóng xua tan sự yếu đuối kia.

    "Chủ tử! Người phía bên kia tới, lực lượng không hề ít, chúng ta phải làm thế nào?" Ngay lúc Ngô Cảnh Thiên xúc động thì bên kia rất không thức thời truyền đến tiếng gọi ầm ĩ lo lắng, nhất định là đã xảy ra chuyện lớn.

    Ngô Cảnh Thiên cũng đờ người, hắn không ngờ tên tiểu tử kia có bản lãnh đến thế, nhanh như vậy đã tìm được nơi này, hắn vội vàng kéo tay Nhược Ly muốn kéo nàng rời đi.

    Mơ hồ có thể nghe Ngô Cảnh Thiên phân phó cùng thị vệ: "Chăm sóc tiểu thư cho tốt, dù có chết cũng phải bảo vệ nàng an toàn!"

    Ngay lúc Ngô Cảnh Thiên vừa lên tiếng, Nhược Ly liền cảm thấy trái tim của mình run rẩy một phen, giống như rất uất ức, tuy nhiên nó là cái gì nàng cũng không nhớ nổi.

    Đột nhiên trước mặt xuất hiện một bóng dáng màu đen, trong ngực liền cảm thấy ấm áp. Dạ Ly Lạc hiện thân, hắn cau mày nhìn bộ dạng si ngốc của Nhược Ly. Ặc, dĩ nhiên, không thể nhìn thấy dáng vẻ cau mày của đại gia hồ ly, bởi vì hắn đang mang gương mặt hồ ly đen thui.

    Sau đó Nhược Ly có cảm giác đôi môi của mình bị một bàn tay vuốt ve, kế tiếp là một móng vuốt nhỏ mềm mại liều mạng chà xát môi miệng của nàng.

    Nhược Ly cúi đầu xem xét, thấy tiểu hồ ly đang bốc đồng cố chấp lau miệng của nàng, một lần lại một lần, giống như trên miệng nàng có vật gì rất bẩn vậy.

    Nhược Ly khẽ nheo mắt lại, đột nhiên hiểu hắn làm vậy là vì đâu, đây là chê nàng cùng nam nhân khác nói chuyện, còn cười với người ta. Nhược Ly hừ nhẹ một tiếng, sau đó vươn tay sử dụng tuyệt chiêu, hai tay ra sức kéo mặt hồ ly Dạ Ly Lạc ra hai bên.

    Dạ Ly Lạc bị đau lạc lập tức buông lỏng tay, nhìn đôi mắt nhỏ của hồ ly Dạ Ly Lạc đầy oán hận, dáng vẻ thật là đáng yêu.

    Tâm của Nhược Ly mềm nhũn, vội vàng buông tay ra, cẩn thận vuốt vuốt khuôn mặt hồ ly bị nàng kéo đau. Dạ Ly Lạc lúc này mới hài lòng, lại miễn cưỡng ôm Nhược Ly như không có chuyện gì xảy ra, hắn có chút bất mãn nói: "Nha đầu, nàng tin lời hắn nói sao?"

    Nhược Ly nhàn rỗi vừa đi vừa vuốt ve cánh tay Dạ Ly Lạc, mềm nhũn rất có cảm xúc, mà Dạ Ly Lạc được nàng nàng vuốt vuốt cũng hết sức thoải mái, không coi ai ra gì mà ôm nàng, một bộ dáng vẻ đại gia.

    Nhược Ly lại nghiêm túc tự hỏi, không biết vì sao lúc này nàng lại cảm thấy người kia không nói dối, lúc trước nàng không có trí nhớ, nói không chừng trước đây nàng đã ẩn núp ở nhân gian, sau đó mới đến Yêu giới

    "Nửa tin nửa ngờ. . . . . .".

    "Ôi, quả thật đã thông minh ra rồi đó!" Dạ Ly Lạc híp đôi mắt hồ ly, ánh mắt thưởng thức nhìn Nhược Ly :"Yên tâm, ta sẽ phái người điều tra chuyện này, không chừng có thể tra ra thân thế của nàng."

    Nhìn Dạ Ly Lạc vẫn bất mãn oán trách, Nhược Ly đột nhiên cảm thấy sau khi hắn bỏ đi dáng vẻ của Ám vương lại trở nên rất đáng yêu, không kiềm chế được đặt lên khuôn mặt đen của tiểu hồ ly một nụ hôn.

    Dạ Ly Lạc đang thao thao oán trách đột nhiên im bặt, sau đó cặp mắt hồ ly đang híp lại trong nháy mắt trừng tròn xoe, đôi mắt lúc này trở thành màu đỏ au.

    Nhược Ly nhìn hắn kinh ngạc như vậy cũng ý thức được mình đã làm cái gì, nàng. . . . . . Nàng cư nhiên đánh lén hắn, lại còn không kìm hãm được. . . . . .

    Nhược Ly vội vàng ngẩng đầu lên, ngửa đầu than thở, ông trời ơi, Nhược Ly nàng nhất định là bị hỏng đầu rồi, nếu không sao lại đi đến bước này a, ở trên đường cái khinh bạc một con hồ ly.

    Sau đó nàng nghe thấy một tiếng cười nhẹ nhàng, Dạ Ly Lạc nhẹ nhàng cười, âm thanh kia hết sức dễ nghe khiến Nhược Ly có chút mê man, đột nhiên dâng lên một loại ý tưởng kỳ quái, nếu như ngày ngày có thể nghe tiếng cười của tiểu hồ ly này, nhất định sẽ rất hạnh phúc.

    "Này, nha đầu, thật ra thì nàng là nữ nhân của ta, trước đây ta đã để lạc mất nàng, bọn họ đều lừa gạt nàng. . . . . ." Một câu nói, thành công khiến Nhược Ly hóa đá trong nháy mắt.

    Nàng đột nhiên muốn khóc, nàng rốt cuộc gả cho mấy người rồi! Lại còn vượt qua cả chủng tộc, nhân, yêu cũng gả cho, thật là ông trời ơi! Đại địa ơi! Muốn nàng sống thế nào đây?

    Ngày hôm sau, Dạ Ly Lạc liền tra ra được thân phận của Nhược Ly, quả thật nàng đã từng sống ở nhân gian. Trước đây nàng đều sống ở nhân gian, mẫu thân là tiểu thiếp thứ mười của phủ Thừa Tướng, cuộc sống trôi qua hết sức khiêm tốn.

    Có tin đồn rằng Nhược Ly không phải là con của Thừa tướng, do Thừa Tướng thấy mẫu thân nàng hết sức xinh đẹp mới thu vào trong phủ, chỉ là không biết đã xảy ra chuyện gì, Thừa Tướng không hề đến gian phòng của mẫu thân Nhược Ly nữa nhưng vẫn chu cấp đủ cuộc sống hằng ngày cho mẫu tử nàng.

    Lúc này Nhược Ly đang nằm trên ghế đệm trong phủ Nhị hoàng tử, nhàm chán ăn quả nho, nhìn Dạ Ly Lạc đang ngồi đọc sách chợt cảm thấy không có ý nghĩa, sau khi biết được thân phận nàng cũng không hề cảm thấy hứng thú, bất quá cái thân phận nữ nhi Thừa tướng này có lẽ có thể lợi dụng được.

    "Nàng đương nhiên không phải là nữ nhi của ông ta, nàng có tiên cốt, là thần tiên." Dạ Ly Lạc đột nhiên lên tiếng, nhưng những lời này khiến Nhược Ly rất không thích.

    "Không biết vì sao, mặc dù ta thân là tiên thể nhưng ta lại hết sức chán ghét thiên tộc." Nhược Ly lạnh nhạt nói, hiển nhiên không thích nhắc tới bọn họ.

    "Hả? Không sao, đợi đến khi có được Ngự Linh Châu của Nhân giới, yêu lực của nàng sẽ được tăng lên, chúng ta cùng nhau tiến đánh Thiên giới, đến lúc đó sẽ biết được nguyên nhân thôi." Dạ Ly Lạc cũng không ngẩng đầu lên, vẫn tập trung xem sách nhưng lời nói ra đầy khí phách.

    "Hừ, cũng được!" Nhược Ly nói xong liền nằm vật xuống ghế đệm, nghĩ tới nên làm thế nào để lợi dụng thân phận trước kia của nàng. Mặc dù thân phận của Dạ Ly Lạc là Nhị hoàng tử, nhưng Nhị hoàng tử nhiều năm có bệnh, lại không quyền không thế, muốn đoạt quyền thật sự rất khó khăn.

    Chỉ cần nhìn cái phủ đệ rách nát này cũng đủ biết, Nhị hoàng tử rất không được coi trọng!

    ... ...... ...... ...... .....
    Hết chương 82
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 83: Tiến công Nhân giới

    Nhược Ly lười biếng dựa vào ghế phơi nắng, nhìn Dạ Ly Lạc rồi chậm rãi nói: "Xem ra ngày mai ta phải trở về phủ Thừa Tướng một chuyến, xem thân phận của ta đến tột cùng là như nào!"

    "Hửm? Có muốn ta đi cùng nàng không?" Dù sao đây là Nhân giới, Nhược Ly lại không thông thuộc nên Dạ Ly Lạc không yên tâm lắm.d.đ.l.q.đ

    "Không cần, bây giờ trên người ta có yêu lực, há có thể sợ phàm nhân tay trói gà không chặt ư?" Nhược Ly chậm rãi nói, "Nếu trước đây họ có lỗi với mẫu thân ta, ta nhất định không tha cho bọn họ, ngày cũng bớt nhàm chán rồi."

    "Hả? Tiểu Nhược Ly muốn làm gì?" Dạ Ly Lạc nghĩ nàng nhất định sẽ không giấu hắn, không muốn vòng vo liền trực tiếp mở miệng hỏi.

    "Thuận lợi khiến Thừa tướng coi trọng ta, sau đó trợ giúp chàng đoạt được ngôi vị Hoàng đế, chỉ đơn giản như vậy." Nhược Ly lẩm bẩm, ánh mặt trời ấm áp chiếu vào người khiến nàng hết sức thoải mái, mơ mơ màng màng trả lời.

    Nét cười dịu dàng ánh lên trong đôi mắt Dạ Ly Lạc, hắn như vậy trái ngược hoàn toàn với vị Ám vương tà ác khiến chúng yêu nghe tin đã sợ mất mật.d.đ.l.q.đ

    . . . . . .

    Ngày hôm sau, Nhược Ly đã đến trước cửa phủ Thừa Tướng. Phủ đệ trông tương đối khí thế khoáng đạt, Nhược Ly đi xung quanh cửa chính một hồi, nhìn hai con sư tử đá hết sức dữ tợn trước cửa, cười lạnh một tiếng.

    Nàng đường đường là tiểu thư của phủ Thừa tướng, nhưng đứng ở cửa cả nửa ngày mà tên giữ cửa không hề nhận ra nàng, xem ra địa vị của nàng trước đây chẳng là gì cả.

    Nhược Ly âm thầm nghĩ, được, rất tốt, tốt vô cùng, nếu bọn họ không nể mặt nàng, cũng đừng trách nàng giày vò bọn họ.

    Nhược Ly đứng ngay trước cửa, đang tính sử dụng một chút yêu lực làm cánh cửa phải mở ra, sau lưng đột nhiên xuất hiện một cái bóng, Nhược Ly vội vàng xoay người lại, vừa định ra tay thì thấy mặt người tới liền dừng lại.

    "Yên Nhi, muội đã trở lại!" Ngô Cảnh Thiên kinh ngạc nói, đôi mắt to chất chứa tình yêu nồng đậm, nhưng Nhược Ly nhìn vào chỉ cảm thấy nổi da gà.
    "Ngươi muốn vào trong sao?" Nhược Ly hỏi, Ngô Cảnh Thiên liền gật đầu xác nhận.

    "Ừm! Yên Nhi muội đã trở lại, ta vốn là muốn đi tìm muội, thuận tiện đến bái kiến bá phụ, không ngờ lại gặp được muội ở đây, đúng là duyên phận." Ngô Cảnh Thiên mỉm cười nói, vô cùng thẳng thắn.

    Dù Nhược Ly không thích hắn lắm, nhưng vẫn rất thưởng thức sự thẳng thắn của hắn, giờ xem ra không cần dùng vũ lực để vào bên trong, đương nhiên là rất tốt.

    Nếu chưa thăm dò được nội tình ở đây mà mà lờ mờ đi vào, nhất định sẽ bứt dây động rừng, kinh động đến đám người thành tinh này, có thể không ổn.

    "Ta vào chung với ngươi!" Quả thật cùng Hoàng gia thân thích tiến vào phủ Thừa Tướng hết sức dễ dàng, Nhược Ly vận một thân trường sam màu xanh nhạt, tướng mạo của nàng ở dưới nhân gian được xem là hết sức nhu nhược, nhưng lại xinh đẹp động lòng người.

    Tầm mắt của Ngôn Cảnh Thiên luôn dán chặt trên người nàng, thật lâu vẫn chưa rời đi.

    Biết Ngô Cảnh Thiên qua bái phỏng, Thừa tướng đang ở nhà nghỉ ngơi liền ra nghênh tiếp, dù sao Ngô Cảnh Thiên cũng là Hầu Gia.

    Thừa tướng năm nay đã hơn 70 tuổi, nhưng vẫn rất uy phong, dung mạo cũng còn trẻ trung, nhưng nhìn dáng vẻ cũng biết là một người lạnh bạc.

    Nhược Ly vừa nhìn thấy ông thì khẽ mỉm cười, sau đó xá một cái:"Yên Nhi tham kiến phụ thân." Nhược Ly cũng không biết có đúng hay không, cứ như vậy mà gọi ra.

    Ở nhân gian Nhược Ly được gọi bằng cái tên Đường Tử Yên, hết sức thanh tú, cái này cùng tính cách của nàng quả thật chẳng có chút liên can, nhưng mặt ngoài càng vô hại thì bọn họ sẽ càng được sự kinh ngạc lớn.

    Đường Thừa Tướng gặp lại được Nhược Ly thì hết sức kinh ngạc, há to miêng, hồi lâu vẫn chưa thốt được lời nào, cuối cùng chỉ thở dài, có chút run rẫy hỏi: "Mẫu thân của ngươi đâu? Nàng sống có tốt không?"

    Nhược Ly khẽ cau mày, lão già này bây giờ còn ở đây giả bộ làm người tốt, thật ra Nhược Ly cũng không biết mẫu thân nàng hiện ở nơi nào, chỉ biết là lành ít dữ nhiều.

    "Mẫu thân, mẫu thân đã đi rồi!" Nhược Ly yếu ớt nói, dáng vẻ như cành liễu trước gió, thật sự là vừa thấy đã thương.

    Gương mặt Đại phu nhân không chút thay đổi, rất thâm thúy nhưng trên gương mặt lộ ra sự chán ghét cùng cực, điểm này dĩ nhiên không qua được mắt Nhược Ly.

    Ngồi bên cạnh bà ta lần lượt là Nhị phu nhân,Tam phu nhân và một loạt phu nhân khác, Nhược Ly thờ ơ quét mắt qua bọn họ, trừ Tam phu nhân trên tay cầm Phật châu, còn lại đều có thần sắc khinh bỉ nàng, xem ra nàng cũng chẳng được yêu thích gì.

    Nhược Ly âm thầm hừ lạnh một tiếng, nhưng trên mặt biểu hiện như muốn té xỉu tới nơi, Đường lão gia tử vừa thấy, phất phất tay, có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Tử Yên, ngươi đã quay lại thì nhanh đi nghỉ ngơi đi!"

    "Dạ, Yên nhi cám ơn phụ thân!" Nói xong, dưới sự dẫn dắt của hạ nhân Nhược Ly quay trở về nơi ở của mình.

    Kiến trúc của phủ đệ này nàng còn chưa quen thuộc, đáng tiếc nàng cũng không có hứng thú tìm hiểu. Mục đích của nàng là muốn trong thời gian ngắn nhất, xử trí những kẻ làm nàng khó chịu, sau đó khiến Thừa Tướng trợ giúp Dạ Ly Lạc đoạt ngôi vị Hoàng đế.

    Việc quân đều giao cho Dạ Ly Lạc xử lý, còn chuyện trong triều và phe cánh Thừa Tướng nàng phải làm thật tốt. Nhược Ly nhìn đống đổ nát xung quanh, xem ra phủ Thừa Tướng đối xử với nàng thật tàn nhẫn, cười lạnh một tiếng, nàng liền lẳng lặng ngồi ở đây để chờ đám cặn bã kia đến.

    Quả nhiên, còn chưa kịp nhắm mắt nghỉ ngơi, kẻ nên đến cũng đã đến, Nhược Ly nhìn nữ nhân vừa tiến vào mà không thèm gõ cửa. Đây nhất định là nữ nhi được sủng ái của Đại phu nhân, có vẻ như luôn tính kế với nàng, chắc là hâm mộ và ghen tỵ nàng có được vị hôn phu là Hầu gia.

    Nhược Ly miễn cưỡng tựa vào ghế đệm, cả căn phòng cũng chỉ có chỗ này làm nàng cảm thấy thoải mái đôi chút.

    Nàng kia thấy tiểu muội luôn hèn yếu giờ lại không thèm đếm xỉa tới nàng ta, lập tức giận dữ, nàng ta tiến lên níu lấy y phục của Nhược Ly, định cho nàng một bạt tai, nhưng Nhược Ly liền xoay người, thoát khỏi tay của nàng ta, phất tay cho nàng ta một bạt tai thật là vang dội.

    Nữ nhân kia ngây người, đờ đẫn nhìn Nhược Ly, Nhược Ly phủi phủi tay, sau đó chậm rãi nói: "Còn những ai từng ức hiếp ta, trực tiếp kêu bọn họ tới đây, nếu không ta sẽ phá hủy mặt của ngươi!"

    Nói xong Nhược Ly vung tay lên, một mảnh gỗ vụn bay ra ngoài, trực tiếp phá vỡ mặt của nữ nhân kia, nàng ta kinh sợ thét chói tai.

    Người hậu ở bên ngoài vừa nghe liền gào thét vọt vào, thấy tiểu thư được sủng ái nhất đã bị hủy dung, nhanh chóng đi lên kéo cánh tay Nhược Ly, muốn trừng trị nàng.

    Nhưng Nhược Ly sao có thể để cho bọn họ được như ý, vung tay lên, bọn họ lập tức bị đánh bay ra ngoài cửa, ngã sấp xuống đất, sức lực mạnh đến nỗi khiến bọn họ máu thịt be bét.

    Nhược Ly tựa vào cạnh cửa, nở nụ cười hỏi: "Còn ai muốn đến không?"

    Rất dễ nhận thấy Nhược Ly không muốn ở đây cùng bọn họ lục đục đấu đá, lãng phí thời gian.

    Đại phu nhân nghe động tĩnh vội vàng chạy đến, vừa nhìn thấy bộ dáng cao ngạo quá đáng của Nhược Ly, sao có thể dễ dàng tha thứ, kêu gia đinh đến xử trí Nhược Ly. Nhược Ly cũng biết nếu như lại dùng yêu thuật sẽ dẫn bọn đạo sĩ đến, nhưng nếu bọn đạo sĩ đến thì cũng đơn giản, trực tiếp hạ độc hết.
    Nhất thời tiếng kêu rên vang khắp phủ Thừa Tướng, Nhược Ly chỉ lạnh lẽo đứng ở đó nhìn họ, nhẹ giọng cười yếu ớt, đây chính là hậu quả của việc đắc tội với nàng, sống không bằng chết.

    Chuyện này náo đến tai Đường Thừa tướng, ông ta nhìn người nhà mình từng người một té ra đất kêu rên, trong nháy mắt nổi giận.

    "Đường Tử Yên, ngươi là đứa súc sinh!" Đường Thừa tướng rống lên.

    Nhược Ly chỉ cười thờ ơ: "Là họ trêu chọc ta trước." Ánh mắt nàng cũng lạnh lẽo xuống: "Đường lão gia, ông đối với việc triều chính cảm thấy thế nào?"

    Đây coi như là nửa uy hiếp, Nhược Ly không có tâm tình cùng bọn họ đấu đá, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề, mục đích của hai người họ chỉ là Ngự Linh Châu, còn chuyện sau đó, bọn họ không rảnh để quan tâm.

    "Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?" Đường lão gia thẫn thờ trợn to mắt, biết nữ nhi này chắc chắn không từ bỏ ý đồ kia.

    "Không có gì, chỉ là thấy Tam hoàng tử tài lược hơn người, Phụ thân, nữ nhi hi vọng ông có thể ủng hộ hắn, nếu không, ta không thể bảo đảm không để cho những người này nhận được quả báo trừng phạt!" Nhược Ly cười yếu ớt, dung nhan tuyệt mỹ như vậy lại lộ ra sự tàn khốc.

    Đường lão gia thở dài một tiếng, rốt cuộc phải thỏa hiệp.

    Nhược Ly cũng không để ý, phương pháp kia mặc dù không quang minh lỗi lạc gì nhưng nó là tốt nhất, đơn giản nhất lại không dùng, chẳng lẽ nàng lại đi chọn cái phiền phức hay sao?

    Bên kia Dạ Ly Lạc đã phái người vào trong quân đội làm nội ứng, từng chút từng chút xơi tái thế lực của địch trong quân, nếu không chịu sự uy hiếp cùng cám dỗ sẽ chết thảm.

    Trong lúc nhất thời lòng quân bàng hoàng, các vị hoàng tử cũng cảm thấy có lẽ sắp thay người cầm quyền rồi.

    Thái tử dễ kích động nhất, đáng tiếc mới vừa ra khỏi cửa liền bị một tảng đá đập trúng đầu, trong nháy mắt đổ máu đầm đìa, té xuống đất mất đi tri giác.

    Từ đó thái tử chưa từng tỉnh lại, mặc dù chưa tắt thở, nhưng chỉ như người thực vật, có lẽ ở thời điểm tranh đấu kịch liệt thế này chắc không sống được bao lâu.

    Hoàng đế vừa nghe nghe thấy tin dữ này, trong nháy mắt già đi rất nhiều, thân thể cũng không được tốt như xưa, chuyện tranh đoạt ngôi vị giữa các hoàng tử từ ngấm ngầm dần trở thành công khai.

    Trong này khiêm tốn nhất chính là Dạ Ly Lạc đang sắm vai Nhị hoàng tử, hắn một mực yên lặng không lên tiếng ở phía sau thao túng tất cả.

    Nhược Ly vẫn ở trong phủ Thừa Tướng, thứ nhất, đỡ cho lũ đạo sĩ ngoài kia sinh lòng nghi ngờ, thứ hai, nàng muốn trông chừng lão Thừa Tướng này, đỡ cho trong ngày đoạt quyền, ông ta lại gây họa.

    Nhất thời triều đình rung chuyển lo lắng, lòng người bàng hoàng.

    Thiên giới

    Thiên đế nhàm chán nghịch quyển sách trong tay, ông ta không hề liếc nhìn người đang quỳ dưới đất, qua hồi lâu mới chậm rãi mở miệng.

    "Bọn họ đi Nhân giới sao?" Thiên đế mở miệng, âm thanh hết sức ôn hòa, tuy nhiên vào tai người phía dưới thì cả người hắn cũng không nhịn được run rẩy, lúc Thiên đế như vậy là lúc đáng sợ nhất.

    "Dạ, nhưng thuộc hạ vô năng, cũng không tra được chỗ ở của bọn họ, trên người Yêu Hoàng có Khứ Yêu Ngọc, mà yêu lực của Ám vương lại quá mạnh mẽ, hắn muốn ẩn giấu yêu lực, chúng thuộc hạ không thể nào tra được." Người nọ run rẩy bẩm báo, cảm thấy mệnh mình chắc không còn lâu nữa, hắn thế nhưng không hoàn thành chuyện Thiên đế phân phó.

    "Hả?" Thiên đế cười khẽ, sau đó lắc đầu: "Vậy hãy để cho đạo sĩ Nhân giới đi tìm bọn chúng, đem tin tức bọn chúng ở nhân gian làm loan truyền đi, một khi có sự việc khác thường xảy ra, tất cả chắc chắn đổ lên đầu bọn chúng."

    "Dạ!" Nhưng nam tử kia mới vừa trả lời xong, liền bể đầu chảy máu, đầu trong nháy mắt tách ra, hắn đến chết cũng không hiểu được chuyện này rốt cuộc là như thế nào.

    "Người vô dụng không cần giữ lại!" Thiên đế cười khẽ, "Những chuyện này cũng không cần ngươi đi làm nữa!"

    Nói xong trong không khí truyền liền đến một tiếng lĩnh mệnh nhẹ nhàng, tất nhiên đã có người khác đi làm.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 84: Dẫn dụ

    Lúc đầu mọi chuyện ở nhân gian hết sức thuận lợi, đảng phái của Thái Tử đã không có chút tác dụng, chỉ cần dùng phương pháp hết sức thực dụng để đối phó. Còn những hoàng tử khác, Dạ Ly Lạc đơn giản ra lệnh cho tử sĩ Yêu giới tiêu diệt toàn bộ, nhưng Tứ hoàng tử có một đám hộ vệ là đạo sĩ, tử sĩ Yêu Giới không thể đối phó với nhiều đạo sĩ cao tay như vậy.

    Càng làm cho Dạ Ly Lạc kinh ngạc là lúc Hoàng thượng hấp hối sắp chết, liền đem ngôi vị hoàng đế truyền Tứ hoàng tử bị mù, nhưng hôm sau lại truyền ra tin đồn, Tứ hoàng tử cũng chính là Đương kim Hoàng thượng hiện tại không hề bị mù.

    Chỉ trong thời gian ngắn Nhân giới lòng người bàng hoàng, nhưng Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly cũng không lo lắng, bọn họ không hề bị lộ ra chân tướng.

    Nhưng đột nhiên trong một đêm, khắp phố lớn ngõ nhỏ truyền lời đồn rằng Yêu Hoàng cùng Ám Vương của Yêu giới đã đến Nhân giới, vì muốn chiếm đoạt Nhân giới liền ra tay sát hại các Hoàng tử. Tất cả giới đạo sĩ lúc này đều tụ tập lại, khắp nơi tìm kiếm tung tích của hai người.

    Nhược Ly lúc này đang lười biếng ở trong phủ Thừa Tướng, nàng phải trấn giữ ở nơi này, bất quá ở bên ngoài hò hét ầm ĩ khiến nàng rất khó chịu, nàng đã lường trước Thừa tướng cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, dù sao cái mạng nhỏ của ông ta vẫn còn ở trong tay của nàng.

    Toàn bộ sự chú ý của Dạ Ly Lạc lúc này cũng chuyển dời đến các tử sĩ, bên ngoài mặc dù huyên náo vô cùng nhưng không có ai hoài nghi đến bọn họ, vì hắn vẫn dấu kín yêu lực của mình, hơn nữa không tới thời điểm vạn bất đắc dĩ, hắn sẽ không sử dụng.

    Đúng lúc Nhược Ly đang ở trong sân phơi nắng, đột nhiên cảm thấy có một cái tay che miệng của nàng, nhảy mấy cái đã mang nàng ra bên ngoài. Nàng biết người đến không có ý tốt, nhưng cũng không sử dụng yêu lực để chống đối, tình hình lúc này bất lợi nên đành phải tùy cơ ứng biến.

    Sau một hồi quẹo trái quẹo phải, người kia đột nhiên dừng lại ở một phòng rất giống trong cung điện, Nhược Ly bị đẩy ngã xuống đất, cái mông nhỏ của nàng cũng phát đau, nhưng nàng cố nén lửa giận không xé nát người trước mắt ra.

    Nàng vừa xoa cái mông thiếu chút nửa bị té thành bốn cánh hoa, vừa hung hăng trợn mắt nhìn người khởi xướng, nhưng người mặc áo đen kia không hề nhìn nàng một cái.

    Nhược Ly đảo tròng mắt, đứng dậy muốn chạy ra ngoài, bởi vì trực giác nói cho nàng biết, không khí nơi này rất u ám, có rất nhiều đạo sĩ, lưu lại thật sự rất không tốt!

    Nàng vẫn nhớ, ba mươi sáu kế chuồn là thượng sách, nhưng còn chưa đi ra mấy bước, lại bị tên đầu gỗ kia kéo lại, "Bộp!" một tiếng, lúc này cái mông của nàng không thể nghi ngờ đã trở thành tám cánh hoa rồi.

    Nhược Ly cũng hết nhịn nổi, đều nói thỏ nóng nảy còn cắn người, huống chi Nhược Ly cũng không phải thỏ mà là tiên vừa biến thành yêu đấy! Hơn nữa còn hấp thu hai viên Ngự Linh Châu, nhìn hoàn cảnh chung quanh rất đè nén, nàng bèn im hơi lặng tiếng, nhưng nàng thề nhất định sẽ cho tên kia đẹp mặt.

    Nàng không chạy nữa, dù không thể sử dụng yêu lực nhưng nàng cũng sẽ không chịu thua, trực tiếp đánh thẳng một quyền vào mặt tên đầu gỗ kia. Tên đầu gỗ vốn tưởng rằng Nhược Ly chỉ muốn chạy trốn, ai ngờ nàng còn ra tay đánh hắn.

    Cứ như vậy bị đánh một quyền, nhất thời mắt trở nên xanh đen, biến thành mắt con gấu trúc luôn, đau đến mức hắn phải ngửa đầu lên trời để tránh bị rơi lệ.

    Hắn ngàn lần cũng không ngờ thiên hạ này đệ nhất sát thủ là hắn cũng có một ngày bị một tiểu nha chưa dứt sữa đầu đánh lén, d.đ.l.q.đ lúc này hắn cảm thấy vô cùng bi thương.

    Nhưng an ủi là dáng dấp nha đầu này thật đúng là đẹp mắt, có lỡ truyền đi cũng không đến nổi quá mất mặt, có thể nói hắn thương hương tiếc ngọc, không đành lòng xuống tay với nàng.

    Nhược Ly làm gì có thời giờ để ý tên đầu gỗ bị bệnh thần kinh này ở đó ăn năn hối hận, nàng xoa xoa nắm tay của mình, khóc không ra nước mắt, vừa rồi dùng quá sức, tay của nàng cũng bị tê rần.

    "Nhược Ly, xem ra ta thật sự đã khinh thường ngươi!" Đang lúc Nhược Ly ngẩng đầu muốn chạy thì một bạch y nữ nhân tiến vào, đứng chặn ngay cánh cửa nhỏ.

    "Cạch!" Cánh cửa nhỏ đại biểu cho sự tự do cứ như vậy bị đóng lại, Nhược Ly bất mãn trợn mắt nhìn nữ nhân kia một cái, trực giác nói cho nàng biết, nữ nhân này không phải là người tốt.

    Nàng cố gắng hạ thấp yêu lực trong thân thể đến mức thấp nhất, mặc dù có Khứ Yêu Ngọc nhưng cũng không bảo đảm sẽ không có đạo sĩ cường đại, nếu như rơi vào trong tay bọn họ, chắc chắn sẽ rất khó đối phó.

    Không nên hỏi nàng tại sao, bởi vì nàng cũng không biết, nếu như nhất định nói ra một lý do, đó chính là nhìn thấy bản mặt của nữ nhân kia xụ xuống, mà ánh mắt nàng ta nhìn nàng của cũng quá dọa người.

    Nàng không tự chủ lui về phía sau một bước, thật là trước mặt, sau lưng đều là địch! Không còn đường để chạy!

    "Ngươi biết ta?" Nhược Ly thử hỏi một câu, nàng cảm giác nữ nhân này biết nàng, hơn nữa nhìn mặt nàng ta rất quen, đương nhiên là ở phương diện không tốt.

    "Đúng vậy! Ta biết ngươi, ngươi là hoàng tẩu của ta, sao ta không biết ngươi được chứ?" Nữ nhân u ám nói: "Ta là Hoàng muội của ngươi! Ngươi quên rồi sao?"

    Nhược Ly nghi ngờ nhìn nàng ta, trong đầu đang cố nỗ lực tiếp thu cái từ Hoàng tẩu này, nhưng nàng chưa từng nghe qua người trong phủ Thừa Tướng nhắc tới.

    "Hoàng tẩu? Là sao?" Nhược Ly nghiêm túc hỏi khiến nữ nhân kia thoáng sững sờ, sau đó nàng ta cười lớn.

    Nhược Ly nhìn dáng vẻ bệnh thần kinh của nàng ta, không nhịn được liền bĩu môi, chạy ra của muốn trốn đi, nhưng đi tới cửa lại bị nữ nhân kia kéo lại.

    "Bốp!" Ngay sau đó một bạt tai giáng xuống mặt Nhược Ly, Nhược Ly che nửa bên mặt bị đánh, tức giận nhìn nàng ta.

    "Ngươi làm gì thế?"

    Nàng ta nở nụ cười giải thích: "Ta đang cùng ngươi chào hỏi!"

    "Bốp!" Đang lúc nàng ta vui vẻ thì Nhươc Ly cũng không có khách khí tặng cho nàng ta một cái tát thật kêu, cái tát này còn nặng tay hơn cái tát của nàng ta gấp mấy lần, đánh cho nàng ta lệch cả đầu.

    Nữ nhân kia khó tin quay đầu lại nhìn Nhược Ly, tính cách của nàng giờ so với trước kia thật khác quá, theo nàng ta biết Đường Tử Yên vẫn luôn là một quả hồng mềm, ai cũng có thể vuốt ve, nhưng nữ tử khí thế bức người trước mặt này, đến cùng có phải là Đường Tử Yên hay không?

    Nàng ta vươn tay run run chỉ vào Nhược Ly, hồi lâu cũng không nói được một câu. Thân phận của nàng ta như vậy, chưa từng bị ai đánh, giờ trong lòng vô cùng tức giận, nhưng nhất thời cũng không biết nên nói cái gì: "Ngươi. . . . . . Ngươi!"

    "Cùng ngươi chào hỏi! Ngươi nên nhận lấy!" Nhược Ly liếc Cảnh Tố một cái, vuốt vuốt bên mặt đau nhức, trong lòng hết sức không vui, nếu như không phải cảm thấy bên cạnh có hàng loạt đạo sĩ, dám đụng vào mặt của nàng, nàng không rút da của nàng ta cũng uổng!

    Thiên hạ đệ nhất sát thủ đầu gỗ đứng một bên xem trò vui lúc này không thể duy trì được vẻ mặt lạnh lùng nữa, "Xì" một tiếng bật cười, cả khuôn mặt hắn được bịt kín bằng miếng vải đen, chỉ lộ ra một đôi mắt trong trẻo, lúc này cũng cười cong thành hình trăng lưỡi liềm, dĩ nhiên trên mắt vẫn bị đen kịt một vòng.

    Tên đầu gỗ ý thức được hành động của mình lập tức ngửa đầu lên nhìn trời, thật là quá mất mặt rồi!(Phương: Mình mới đăng truyện được khoảng 10' là bị copy rồi, buồn ghê á, truyện này mình chỉ đăng duy nhất trên diễn đàn lê quý đôn thôi nhé, bị nhiều nên xen zô đây mẫy chữ) Mà nữ nhân kia đã muốn điên lên, nàng ta tốn một đống tiền lớn mướn cái người được xưng là thiên hạ đệ nhất sát thủ này về không phải để cho hắn xem náo nhiệt!

    "Ta không phải mướn ngươi tới xem náo nhiệt!" Nàng ta gầm lên, thật sự là không thể nhịn được nữa! Nhưng ai ngờ tên đệ nhất sát thủ kia lại không để ý đến nàng, không biết cứ ngửa mặt lên trời làm cái gì.

    Nhược Ly một chút cũng không muốn quan tâm hai người thần kinh kia, đẩy ra nữ nhân nổi điên đang cản trở cánh cửa, ý định đẩy cửa ra rời đi nhưng ai ngờ lại bị nàng ta kéo trở về.

    Hành động này quá đột ngột, khiến Nhược Ly lui về phía sau mấy bước! Nhược Ly thật sự nổi giận, đừng có quên quên thân phận của nàng là Yêu chứ, mặc dù không thể dùng sức mạnh yêu thuật nên nếu đối phó với người võ công cái thế có thể sẽ rất thảm, nhưng mà đối phó với một tiểu nữ nhân đang phát điên thì dư sức!

    Cho nên, Nhược Ly bộc phát!

    Nàng một tay túm váy của nàng ta, một tay tát lia lịa vào mặt nàng ta, cho đến khi mặt nàng ta bị tát thành đầu heo, nàng mới dừng tay, sau đó liếc mắt nhìn thiên hạ đệ nhất sát thủ đang choáng váng, lạnh lùng nói: "Không muốn ngày mai chết không toàn thây thì mau cút!"

    Có trường hợp nào mà đệ nhất sát thủ hắn chưa từng thấy qua, sao có thể bị hai nữ nhân đánh nhau hù dọa được, nhưng hắn thật sự ngây dại, bởi trong mắt Nhược Ly toát ra sát ý, mạnh mẽ khiến hắn rất kinh hãi, hắn vội vàng xoay người phi thân lên, biến mất ở trong không khí.

    Nhược Ly hừ lạnh, đối với cái người tự cho mình là đệ nhất sát thủ này rất coi thường, nhưng tất cả tâm tư nàng lúc này đều đặt vào hai chữ "Hoàng tẩu" lúc nãy.

    Nàng cúi đầu nhìn nữ nhân đã thoi thóp chỉ còn một hơi, hỏi: "Tại sao lại gọi ta là Hoàng tẩu?"

    "Ta. . . . . ." Nữ nhân kia đã bị đánh đến mơ hồ, thở hổn hển nửa ngày lại thấy Nhược Ly đang muốn nổi giận, vội vàng nói: "Tứ ca của ta muốn thành thân với ngươi, đã cho người đưa sính lễ đến."

    "Hả?" Nhược Ly lạnh nhạt nói, lão đầu Đường Thừa tướng kia cư nhiên không nói tiếng nào, xem ra trong này đã có biến cố gì đó.

    Nhược Ly vội vàng cảnh giác lên, vậy mà còn chưa kịp chuẩn bị, xung quanh lập tức trở nên tối đen, liền có một đám đạo sĩ vây quanh, chính giữa còn có một nam tử tướng mạo thanh tú, nhưng ánh mắt của hắn lại mờ mịt.

    Nhưng Nhược Ly biết hắn có thể nhìn thấy, người này nàng có ấn tượng, ở Yêu giới đã từng gặp qua. Lúc này càng thêm xác định, hắn chính là Hoàng đế hiện nay, cũng là Tứ hoàng tử trước kia.

    "Xem ra không cần phí sức dẫn dụ nàng tới!" Hắn cười nói, giống như cùng nàng trò chuyện tán gẫu việc nhà, tuy nhiên nó mang theo giọng điệu có thể chết người.

    "Yêu Hoàng Điện hạ, cám ơn nàng đã giúp ta trừ đi bọn người chướng mắt." Hắn cũng không kiêng dè, những đạo sĩ trong hoàng cung lúc này đều là mưu sĩ của hắn, vì vậy hắn không hề e ngại điều gì.

    Nhược Ly là Yêu Hoàng, xung quanh lại có nhiều đạo sĩ như vậy, hắn chỉ cần lẳng lặng đứng một bên liền có thể diệt nàng, đến lúc đó diệt trừ Yêu giới liền dễ như trở bàn tay.

    "Hả?" Nhược Ly hừ nhẹ một tiếng, trong miệng lẩm nhẩm một khẩu quyết, sau đó nhìn Hoàng đế cười nói: "Nếu ngươi đã biết rõ, bổn hoàng cũng không muốn diễn trò với các ngươi nữa."

    Nói xong liền có một đám lửa khổng lồ bay đến chỗ bọn họ, nhất thời những vật xung quanh đều bị đốt nóng, lửa hồ ly màu lam vây lượn xung quanh.

    Nhược Ly đứng trong ánh lửa màu xanh nhạt cười yếu ớt, nhìn những tên đạo sĩ đang bị thiêu đốt gào khóc thảm thiết, tâm tình hết sức vui vẻ.

    Những tên đạo sĩ đạo hạnh cao thâm kia căn bản không nghĩ tới Nhược Ly sẽ tung chiêu này, hơn nữa còn là lửa hồ ly hết sức khó dập tắt, trong lúc nhất thời vừa phải bảo vệ Hoàng Thượng không bị thương, còn phải đối phó với các loại độc dược của Nhược Ly.

    Hoàng cung lúc này thật giống như địa ngục, khắp nơi vang lên tiếng gào khóc thảm thiết.

    Nhược Ly lại giống như một Đế Vương cao cao tại thượng, nàng đứng trong biển lửa màu xanh lam, lẳng lặng mỉm cười thưởng thức.
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 85: Gặp phải phiền toái

    Mặc dù lửa hồ ly lợi hại, nhưng có vài đạo sĩ đạo hạnh cao thâm nên cuối cùng cũng dập tắt được lửa hồ ly của Nhược Ly. Nhược Ly thấy tình thế không ổn, lập tức biến ra Ngân vũ, nàng một thân y phục trắng thuần, cầm trong tay Ngân vũ đỏ rực đứng bên trong vòng lửa màu xanh lam, nở nụ cười nhìn những đạo sĩ bên ngoài đang hết sức chật vật.

    Nàng đánh giá sơ sơ tình huống trước mặt, trước loại bỏ những đạo sĩ bị thiêu bỏng không có sức chiến đấu, sau đó ước chừng còn dư lại hai mươi đạo sĩ vẫn ở trạng thái tinh thần rất tốt, còn có khoảng ba người nhìn có vẻ có đạo thuật rất cáo siêu.

    Nhược Ly biết, bằng yêu thuật của nàng không đối phó được với đám đạo sĩ này, nàng chỉ có thể kéo thời gian chờ Dạ Ly Lạc chạy tới. Nàng đã phát tín hiệu, nhưng Dạ Ly Lạc vẫn chưa đến, chắc hẳn do tên Hoàng đế kia nửa đường bày mai phục, không biết chỗ của hắn có bao nhiêu tên đạo sĩ như thế, cũng không biết tình huống chiến đấu có kịch liệt không.

    Thật ra thì nàng vẫn còn hơi lo lắng, nếu như chỉ có đạo sĩ thì tứ đại hộ pháp liền có thể ứng phó trong nháy mắt. Nhưng hôm nay, mấy người bọn hắn lại chưa đột phá được vòng vây, có thể tưởng tượng được bọn người bên kia nhất định không đơn giản.

    Nhưng Nhược Ly không thể nghĩ nhiều nữa, bời vì tình hình bên này cũng rất nghiêm trọng, nàng chỉ có thể kéo dài được một lúc, tận lực tránh giao thủ cùng đám người này, nếu như vẫn không đợi được bọn họ, nàng chỉ có thể tùy cơ ứng biến.

    Hoàng đế lấy ra từ trong ngực một hạt châu trong suốt, sau đó nhìn Nhược Ly cười nói: "Nếu ta đoán không lầm, Yêu Hoàng đến là vì cái này phải không?"

    Nhược Ly vừa thấy đó chính là Ngự Linh Châu có thể làm cho yêu thuật của mình tiến một bước, trong mắt sáng lên, nhưng chỉ là trong giây lát, nàng liền khống chế tâm tình của mình, ép xuống sự kích động vui mừng.

    Nhưng nàng vẫn cảm khái, thật là đi mòn gót sắt tìm chẳng thấy đến khi gặp được chẳng tốn chút công phu, Đông Phương Tử Mặc cũng chính là Hoàng đế (Lời editor: Tớ không hiểu tại sao các hoàng tử khác họ Ngô mà Tứ hoàng tử lại mang họ Đông Phương, sau này tác giả còn có hẳn một ngoại truyện về anh này nữa cơ, tớ cảm thấy rất khó hiểu, *gãi đầu*) lại tự mình đem ra, đỡ mất công nàng đi tìm.

    Nhược Ly quan sát thấy vẻ mặt nhẹ nhàng của đám đạo sĩ trước mặt, trong lòng cũng rõ ràng, thế lực của đối phương cao hơn nàng, nếu không tên Đông Phương Tử Mặc cũng sẽ không trắng trợn lấy ra Ngự Linh Châu, rõ ràng muốn nhiễu loạn tinh thần của nàng.

    Nhược Ly cố gắng làm cho mình tỉnh táo lại, sau đó vung vẫy Ngân vũ trong tay, Bạc Băng cũng tùy thời đợi lệnh, dĩ nhiên lúc này thừa dịp còn chưa động thủ, Nhược Ly cũng không còn nhàn rỗi, nàng cẩn thận đem các loại độc dược vẩy ra xung quanh mình, đến lúc đó có thể có tác dụng được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.

    "Hoàng đế bệ hạ, không biết phải làm sao ngươi mới có thể giao Ngự Linh Châu cho ta? Nếu muốn lấy kỳ trân dị bảo để đổi, muốn bao nhiêu, ngươi cứ việc nói." Nhược Ly dĩ nhiên hiện tại không muốn động võ, mặc dù nàng chủ trương dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, nhưng tình hình hôm nay thấy thế nào nàng cũng chịu thua thiệt, nàng đương nhiên không ngốc, nếu có thể sử dụng đồ để đổi là tốt nhất.

    Đông Phương Tử Mặc khẽ cười một tiếng, sau đó cất Ngự Linh Châu vào trong ngực, khẽ ngửa đầu nhìn Nhược Ly :"Yêu Hoàng điện hạ tuổi còn nhỏ nhưng xem ra không hề đơn giản nhỉ! Nếu bổn hoàng đã cho ngươi thời gian để nói, còn cần phải xung đột vũ trang như thế sao? Bất quá, nếu như ngươi nguyện ý giao Yêu giới ra, sau này phải cúi đầu xưng thần với Nhân giới, ta có thể suy xét đem Ngự Linh Châu đưa cho ngươi làm làm quà tặng."

    Nhược Ly hừ lạnh một tiếng, sau đó môi mỏng khẽ động, Bạc băng nhanh chóng bay ra ngoài, những đạo sĩ đứng đối diện dĩ nhiên cũng chú ý tới, lập tức niệm khẩu quyết ngăn cản Bạc băng.

    Nhưng Nhược Ly xuống tay hết sức nhanh, hơn nữa bất ngờ, đối phương dù nhìn thấu được ý đồ của nàng thì Bạc băng cũng đã xuyên qua, trực tiếp lao về phía Đông Phương Tử Mặc.

    Nhưng do bị đám đạo sĩ quấy nhiễu, Bạc băng cũng chỉ xẹt qua má phải của Đông Phương Tử Mặc, trên má hắn xuất hiện vệt máu, sau đó Bạc băng cũng mất đi sức mạnh rơi xuống mặt đất.

    Ngay sau đó có một lão đạo sĩ râu dài lấy một huyết sắc phù dán vào phía trên Bạc băng, Nhược Ly còn muốn xuất thủ nhưng vẫn không kịp.

    Nhược Ly cả kinh, xem ra lão đạo sĩ này đạo hạnh không nhỏ, trận đánh này có lẽ nàng không giành được lợi thế.

    Nàng gầm nhẹ một tiếng, lập tức gọi Tiểu Hoàng ra. Tiếng gọi của nàng vừa dứt, trong nháy mắt thiên địa biến sắc, một cơn gió màu đỏ từ mặt đông thổi qua, mạnh đến mức cây cối cũng bị cuốn lên, dường như không thể chống đỡ được cơn gió màu đỏ kia.

    Gió lốc chung quanh còn phiếm ngọn lửa màu đỏ, thiêu đốt rừng rực, chạm vào lá cây khiến chúng lập tức bị thiêu cháy hầu như không còn, có thể nói khí thế vô cùng lớn.

    Cơn gió lốc màu đỏ cuốn qua lũ đạo sĩ kia, dù bọn họ kịp thời bày kết giới, nhưng vẫn có mấy tên đạo hạnh thấp đã bị cuốn lên, lúc rớt xuống chỉ còn lại có một bộ xương khô héo đen nhánh, mức độ nguy hiểm kia không cần nói cũng biết.

    Cái khác đạo sĩ vừa thấy sắc mặt đều tái đi, cơn gió lốc này không cần lộ ra chân thân, nhưng bọn họ cũng có thể nhìn ra là cái gì, dĩ nhiên chỉ có thượng cổ Thần thú Phượng Hoàng mới có thể có uy lực lớn như vậy, lửa này so với lửa hồ ly lợi hại hơn rất nhiều, nếu quả thật bị đốt, bằng vào đạo hạnh lúc này của bọn họ, muốn dập tắt rất khó khăn.

    Vẻ mặt của Đông Phương Tử Mặc trắng bệch nhất, hắn không hề có đạo hạnh gì, nếu như bị ngọn lửa màu đỏ kia đụng phải, có lẽ không tới một khác hắn đã bị hóa thành tro bụi, ngay cả mảnh xương vụn cũng không còn. Dù hắn được đám đạo sĩ bảo hộ ở chính giữa, nhưng hắn vẫn có thể cảm giác nóng rực từ ngọn lửa màu đỏ kia, nó hắt vào da hắn khiến hắn rất khó chịu.

    Đông Phương Tử Mạc đột nhiên cảm thấy hối hận khi tự mình đến đây, đáng lẽ hắn nên thăm dò thật kỹ Yêu hoàng có bao nhiêu thế lực rồi hãy hành động mới đúng. Hắn biết đại đa số Nhược Ly đều dựa vào Ám vương, nên lần này hắn đã phái hàng loạt đạo sĩ đi trước ngăn trở Ám vương, lại bố trí nhiều cạm bẫy trên đường đi, chỉ vì muốn cầm chân, tiêu hao thế lực của Ám vương, đợi bắt được Yêu hoàng, bằng sự thương yêu của Ám vương với Yêu hoàng, không sợ Ám vương không đi vào khuôn khổ. Đợi đến lúc đánh bại luôn Thiên giới, hắn liền có thể thống nhất Tứ Giới, viễn cảnh vô cùng sáng lạn như vậy, vốn cho rằng vì tương lai như vậy nên cố gắng phấn đấu, nhưng xem ra giờ hắn phải liều cái mạng nhỏ của mình rồi.

    Hôm nay, hắn đã không còn đường lui.

    Cơn lốc màu đỏ xoay mấy vòng rồi trở lại bên cạnh Nhược Ly, nó thu hồi hào quang màu đỏ rực quanh thân, trong nháy mắt biến thành màu vàng kim, ánh vàng kim này chói mắt như ánh mặt trời rực rỡ, khiến ánh mắt mọi người như bị đui mù, nhưng Nhược Ly rất có sức miễn dịch với loại màu sắc này, bởi vì nàng cùng Tiểu Hoàng đã định ra khế ước, nên tất cả hành động công kích của nó đối với Nhược Ly đều không có hiệu quả.

    Sau khi ánh sáng màu vàng thối lui, một con Phượng Hoàng đỏ rực như lửa trong nháy mắt xuất hiện trước mắt mọi người. Nó mở to mắt nhìn chằm chằm đám người kia, dáng vẻ cao cao tại thượng, đột nhiên nó phủ phục nửa quỳ ở trước người Nhược Ly, chờ đợi nàng cưỡi trên người nó, dáng vẻ chuẩn bị chiến đấu bất cứ lúc nào.

    Nhược Ly biết giờ khắc này ở trên người Tiểu Hoàng coi như là an toàn nhất, nàng bèn ngồi vào trên người của nó, một bên vẫn không quên vươn tay vỗ vỗ lông vũ nơi cổ nó, bày tỏ an ủi: "Tiểu Hoàng, vất vả cho ngươi rồi!"

    Ở thời điểm muốn chiến đấu, Phượng Hoàng tất nhiên sẽ không nói chuyện, bởi vì Tiểu Hoàng vẫn còn là một đứa bé, nếu như một khi mở miệng, chỉ sợ sẽ làm giảm lực uy hiếp, vì vậy Tiểu Hoàng chỉ gật đầu một cái.

    Đám đạo sĩ kia vẫn còn không cầu xin tha thứ, Tiểu Hoàng hiển nhiên không có kiên nhẫn, hai cánh giang rộng ra, một cỗ gió nóng rực liền quạt tới, cuồn cuộn nổi lên tầng tầng sóng nhiệt. Vì Phượng Hoàng xuất hiện, còn là thượng cổ Thần thú Phượng Hoàng, nhiệt độ trong nháy mắt tăng lên không ít.

    Đông Phương Tử Mực trên trán cũng bắt đầu đổ mồ hôi, không phải mồ hôi lạnh, mà bởi vì nhiệt độ quá cao khiến hắn không chịu nổi.

    Hắn khẽ ho khan mấy tiếng, điều chỉnh lại trạng thái của mình, nếu như lúc này sợ hãi khí thế ngông cuồng của Nhược Ly và Phượng hoàng, chỉ sợ khí thế của bọn họ sẽ mất hết, tất cả cũng sẽ tiêu tùng.

    Đông Phương Tử Mạc do dự trong chốc lát, chợt hắn nhìn ra được, Nhược Ly đang muốn kéo dài thời gian, hắn lập tức phân phó: Đừng vong vo với nàng ta nữa, trực tiếp tiến công đi, tóm nàng ta cho bằng được, bằng không đợi đến khi nàng ta và Ám vương tụ họp, các ngươi sẽ chết không phải nghi ngờ!"

    Hai mươi mấy đạo sĩ còn lại vừa nghe, ngay lập tức cũng hiểu. Bọn họ nhìn kỹ lại cũng cảm thấy Nhược Ly đang cố phô trương thanh thế, bọn họ biết Yêu Hoàng của Yêu Giới trừ bỏ chế độc dược, những yêu thuật khác không hề biết tí gì.

    Hôm nay nàng đột nhiên sử dụng lửa hồ ly khiến bọn họ giật mình, nhưng lửa hồ ly này uy lực quá nhỏ, ngẫm nghĩ lại, có lẽ nàng chỉ biết mỗi lửa hồ ly, nếu không tại sao hồi lâu vẫn chưa sử dụng chiêu khác. Hơn nữa lửa hồ ly này uy lực cũng không lớn, rõ ràng còn chưa luyện thành thục, càng nghĩ càng cảm thấy ngoại trừ Phượng Hoàng có sức uy hiếp bên ngoài ra, Nhược Ly căn bản không đáng nhắc tới.

    Độc dược được bố trí xung quanh Nhược Ly bọn họ dĩ nhiên cũng nhìn thấy, nhưng lúc bọn họ xuất đạo, đã được một vị đạo trưởng có vạn năm y thuật chế ra thuốc giải bách độc.

    Bọn họ đều đã uống, hơn nữa cũng thí nghiệm qua, ngay cả dị độc được cải biến còn có thể chống cự, lại thêm có kết giới xung quanh, nếu như những độc dược này có cường đại yêu lực chống đỡ, vậy căn bản không thể rơi hết vào trong kết giới. Tất cả chiêu thức của Nhược Ly đều bị bọn họ phá giải, tất nhiên bọn họ chẳng phải sợ hãi gì nữa.

    Một người trong đó thiếu kiên nhẫn, vừa thấy có cơ hội tốt để lập công ngay trước mắt, tất nhiên sẽ không bỏ qua, cầm theo phù chú bay thẳng ra ngoài, dĩ nhiên ông ta vẫn không quên bày kết giới quanh thân mình, nếu không chỉ với một ít độc dược của Nhược Ly, có lẽ còn chưa tiếp cận được nàng, cũng đã bị độc phát bỏ mình rồi.

    Tiểu Hoàng vừa thấy liền lay động cánh, một quả cầu lửa bay thẳng vào tên đạo sĩ kia, Nhược Ly vẫn không quên ở bên trong thêm dầu thêm mỡ, gắn một chút hóa cốt phấn. Hỏa cầu này uy lực quá mức mãnh liệt, hơn nữa đánh bất ngờ, trực tiếp quạt bay xa tên đạo sĩ không biết đến trời cao đất, lúc này ông ta bị thiêu kèm với hóa cốt phấn, trực tiếp nghiền xương thành tro bụi.

    Những tên đạo sĩ còn lại chứng kiến không khỏi thổn thức, càng thêm e dè Tiểu Hoàng, bọn họ biết nếu muốn thuận lợi bắt được Nhược Ly, nhất định phải giữ chặt con phượng Hoàng thượng cổ này, nếu không cũng giống như có Ám vương bên cạnh, không thể động vào người Nhược Ly được.

    Trong số đó có một đạo sĩ vẫn luôn im lặng đột nhiên tiến lên một bước, mở miệng nói: "Tiểu đạo tu luyện hàn băng, cũng có một thượng cổ thần thú, có lẽ lúc này có chút công dụng!"

    Vị đạo sĩ này có Thượng Cổ Thần Thú là Thanh Long, hơn nữa ông ta tìm được nó ở vùng đất vô cùng giá lạnh, sau đó cũng thuần phục được Thanh Long. Lúc ấy ông ta thiếu chút nữa mất mạng, mới dùng phù chú giữ chặt Thanh Long, vì tính tình của nó rất táo bạo cho nên nếu không phải là tình huống khẩn cấp không còn cánh nào khác, ông ta cũng sẽ không đem nó ra, nếu như tình huống không tốt, có lẽ nó sẽ chạy trốn hoặc cắn ngược lại.
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 86: Thu phục nhân giới

    Tiểu Hoàng vừa nhìn thấy Thanh Long cũng có chút sợ, dù sao nó cũng còn nhỏ tuổi, còn Thanh Long xem ra đã sống rất lâu rồi.

    Sau khi Thanh Long xuất hiện trên bầu trời, Nhược Ly liền cảm giác nhiệt độ giảm xuống, nàng cũng biết khắc tinh của Tiểu Hoàng đã tới.

    Nàng vội vàng ngưng thần nín thở tụ tập toàn bộ yêu lực trong cơ thể, mắt nhìn chằm chằm vào hai tay mình.

    Tên đạo sĩ kia hít thật sâu một hơi thật sâu, trong lòng sóng trào mãnh liệt, với những gì ông ta hiểu biết cũng chưa từng nghe nói có người có được đồng thời hai loại lửa hồ ly. Nên biết, lửa hồ ly màu xanh lam thuộc loại bình thường, còn màu đỏ lại là thượng thừa, thiên tính vô cùng bá đạo, hơn nữa có sức hủy diệt rất khủng khiếp.

    Hai loại lửa này, bình thường giống như kẻ thù, cực kỳ không liên quan đến nhau, nhưng nếu nó đồng thời cùng tồn tại trong thân thể của một người, chỉ có thể tưởng tượng đến một loại kết cục, đó chính là hai luồng không ổn định va chạm vào nhau, kết cục cuối cùng, dĩ nhiên là nổ tung, hủy diệt lẫn nhau. . . . . .

    Tên đạo sĩ kia cũng không hiểu rốt cuộc Yêu hoàng đã trải qua chuyện gì, tại sao có được đồng thời hai loại lửa hồ ly, nhưng ông ta có thể chắc chắn được một điều rằng, trong một khắc khi hai loại lửa kia xuất hiện, yêu khí trong cơ thể nàng vốn đang ôn thuận, đột nhiên trở nên dữ dội vô cùng.

    "Người này cho gọi ra hai loại lửa hồ ly, đến tột cùng là muốn làm gì?" Tên đạo sĩ lớn tuổi nghiêng đầu, mờ mịt suy nghĩ, nhìn thiếu nữ đang bị vây quanh bởi một tầng độc màu đen. Ở đó, vị Yêu hoàng trẻ tuổi có khuôn mặt tuyệt mỹ, hình như mơ hồ nở một nụ cười điên cuồng.

    Trên mặt Nhược Ly vẫn mang theo nụ cười, tên đạo sĩ lớn tuổi trông thấy không khỏi cảm thấy lạnh run lên, không ngừng lo lắng. Đôi tay ông ta khẽ chuyển, hàn băng đấu khí, ở quanh thân tạo thành một cái lồng băng hình tròn, bảo hộ Hoàng đế cùng những người liên can vào trong đó.
    Đối mặt với Nhược Ly, trên mặt tên đạo sĩ đang cho gọi Thanh Long đã bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, rõ ràng, sự thật Nhược Ly có thể đồng thời có hai loại lửa hồ ly đã khiến ông ta bị đả kích nặng nề.

    Không để ý đến Thanh Long từ từ hiện ra trước mặt, ánh mắt Nhược Ly vẫn chăm chú nhìn chằm chằm hai luồng lửa màu sắc bất đồng trong tay, khóe miệng khẽ co quắp. Một lát sau, nàng cắn răng, mang hai loại lửa hồ ly trong tay, chậm rãi hướng về phía chính giữa.

    "Yêu Hoàng điên rồi, kẻ điên, kẻ điên! Người này tuyệt đối điên rồi!" Trong đám đạo sĩ đứng chắn phía trước cửa có người rối rít nghị luận, bằng kinh nghiệm của bọn hắn, làm như vậy không khác gì đi tìm cái chết, đây không phải là chưa đánh đã bại rồi sao?

    Lão đạo sĩ kinh hãi nhìn hành động của Nhược Ly, mọi người tự thông tri cho nhau rồi thối lui ra sau một đoạn. Sau đó đứng xa xa nhìn Nhược Ly, ngay cả gã đạo sĩ đang triệu hồi Thanh Long cũng ngưng lại, vội vàng thối lui vào trong kết giới của bọn họ, Thanh Long không được triệu hồi nữa, Tiểu Hoàng đang gấp gáp đột nhiên yên tĩnh lại.

    "Nàng ta đang muốn làm gì, nếu nàng ta chết rồi, bổn hoàng lấy cái gì để uy hiếp Ám vương?" Lúc lui về phía sau, Hoàng thượng Đông Phương Tử Mặc còn la ầm lên, vì hắn nghĩ rằng, cho dù trong cơ thể Nhược Ly đồng thời tồn tại hai loại lửa hồ ly, nhưng tuyệt đối cũng không thể làm cho hai loại lửa cuồng bạo tiếp xúc lẫn nhau, mà còn được bình an vô sự.

    Bọn người kia làm ra một loạt động tác, cũng không làm cho Nhược Ly có bất kỳ chần chờ nào, đây cũng là lần đầu tiên nàng gọi ra được hai loại lửa hồ ly trong ý niệm điên cuồng của nàng. Nếu đều là lửa hồ ly, vậy thì đem chúng dung hợp lại với nhau đi, làm vậy chắc hẳn cũng không khó khăn chứ?

    Chỉ cần sức mạnh của một loại lửa, đã khiến nhóm này đạo sĩ phải kiêng kỵ, nếu hai loại lửa này cũng dung hợp chung một chỗ, va chạm lẫn sẽ bộc phát sức mạnh, như vậy hiệu quả chắc chắn sẽ tăng gấp đôi! Có lẽ như vậy thì dù đạo sĩ có đạo hạnh cao thâm cũng không phải là đối thủ của nàng.

    Đây là một lần thí nghiệm điên cuồng. Dĩ nhiên, cũng vô cùng nguy hiểm. Nhưng, nếu thành công Nhược Ly nàng thật sự có thể tạo ra được thế lực riêng của Yêu hoàng, nàng cũng sẽ không bị thiếu hụt tuyệt chiêu nữa. Ngược lại nếu thất bại, nàng cũng sẽ chấp nhận, tuyệt đối sẽ không liên lụy đến Dạ Ly Lạc.

    Nhược Ly hai tay run rẩy, ngọn lửa màu xanh lam cùng hồng sắc hỏa diễm, chậm rãi tiếp xúc lẫn nhau.

    "Ầm!"

    Ngay lúc hai ngọn lửa mới vừa tiếp xúc, một tiếng vang như sấm rền truyền đến, bắt đầu từ trong lòng bàn tay Nhược Ly bộc phát ra, nhất thời, hai tay của nàng đều bị ma sát đến chảy đầy máu, nhìn tư thế này, nếu không phải hiện tại Nhược Ly có yêu lực cường đại, e rằng đã bị nổ tung tại chỗ.

    Con ngươi Nhược Ly đỏ như máu , nàng cố nén sự đau nhức từ bàn tay truyền tới, bên trái nàng ngọn lửa màu xanh lam lượn lờ, bên phải lượn lờ hồng sắc hỏa diễm, xanh đỏ luân phiên, trông cực kỳ quỷ dị.

    Cắn răng, Nhược Ly không thèm quan tâm năng lượng kinh khủng đang phát tán ra ngoài do sự va chạm từ hai ngọn lửa, không gian bắt đầu trở nên méo mó, đôi tay gắt gao áp sát về phía chính giữa.

    Đôi tay đã áp sát giữa không trung, chỉ cách khoảng nửa cm mà thôi, nhưng cũng khiến Nhược Ly vận dụng hết tất cả yêu lực trong cơ thể, hoàn toàn điều động ra ngoài, mới có thể chậm rãi xuất ra. Máu tươi từ trong lòng bàn tay không ngừng tràn ra rồi chảy xuống, hai ngọn lửa màu xanh đỏ, từ từ cũng giảm xuống, nhưng rõ ràng, ngay lúc nó bị nén xuống, Nhược Ly cũng phải chịu đựng hai ngọn lửa phản phệ.

    Ngay lúc này, Nhược Ly rốt cuộc không chịu đựng được thét lên một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi, rơi vào trong ngọn lửa, trong khoảnh khắc đó tưởng như nàng đã bị đốt cháy thành hư vô.

    Nhược Ly cắn chặt răng, nàng là một người cố chấp, thậm chí có lúc, có thể đem chấp nhất làm thành một loại cố chấp, dưới loại trạng thái này, Nhược Ly rất muốn thử một chút, dựa vào năng lực của bản thân xem có thể chế tạo một tuyệt chiêu thuộc về mình hay không.

    Trong khoảnh khắc, bên trong tròng mắt màu đỏ của Nhược Ly đột ngột trở nên mờ mịt, nhưng cũng chính thời khắc này đầu ngón tay của nàng trở nên cực kỳ linh hoạt, ngọn lửa nhanh chóng di chuyển trên mười đầu ngón tay, yêu lực của nàng cũng từ từ dung nhập vào trong đó.

    Theo yêu lực được rót vào, hai ngọn lửa đang ngọ nguậy cuồng bạo cũng từ từ yên tĩnh lại. Cuối cùng trong ánh mắt rung động của mọi người, chậm rãi ngưng tụ thành một hỏa cầu màu xanh lá cây . . . . . .

    Nhược Ly nhìn hỏa cầu trong tay mình lóe lên ánh sáng màu xanh thâm trầm, từ từ lộ ra một nụ cười nhạt, nàng biết quả cầu lửa này uy lực nhất lớn hơn rất nhiều so với cái vừa rồi.

    Hỏa cầu màu xanh lá cây lặng yên không tiếng động xẹt qua hư không, dọc đường ngay cả một tiếng gió cũng không nghe được. Vậy mà, chính là tư thái nhẹ nhàng như vậy, cũng khiến cho đám đạo sĩ đạo hạnh cao thâm dựng đứng lông tơ, bọn họ thật sợ quả cầu lửa kia sẽ rơi thẳng xuống đầu mình, vì chính họ cũng không biết kết giới mà mình bày ra có thể chịu nổi uy lực của nó hay không. . . . . .?

    Quả cầu lửa màu xanh lá cây đột nhiên hạ xuống kết giới của bọn đạo sĩ, trực tiếp đánh úp về phía bọn họ, ngay lập tức tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên trên không trung. . . . . .

    "Bùm!"

    Y như năng lượng hủy diệt, theo nơi tiếp xúc mà khuếch tán ra, bọn người đang núp trong trong kết giới không thể chịu nổi uy lực khổng lồ này mà trở nên tán loạn, Nhược Ly thừa thắng xông lên, một quả tiếp một quả, đánh cho bọn họ không có cơ hội trở tay.

    Lúc Nhược Ly thu tay lại, nhìn thấy trên mặt đất đều là tứ chi của chúng đạo sĩ, nàng hừ lạnh một tiếng, cuối cùng nhìn thấy viên Ngự Linh Châu đang nằm trên mặt đất, nàng liền hút nó vào trong tay.

    Lúc Nhược Ly vừa lấy được Ngự Linh Châu vào tay, Dạ Ly Lạc cũng đã giải quyết xong đám người mai phục, vội vã chạy tới. Khi nhìn thấy khắp mặt đất là phần còn lại của chân tay đã bị cụt thì hắn cũng khẽ kinh ngạc, sau đó cười nghênh đón, ôm lấy Nhược Ly vào trong lòng.

    "Xem ra gia đúng là nhặt được bảo bối rồi! Đi, đi về nhà thôi!"

    Nhược Ly thản nhiên nở nụ cười, thấy Dạ Ly Lạc không có chuyện gì, nàng cũng yên tâm rất nhiều, có thể giữ chân được Dạ Ly Lạc cũng nhất định là bọn người rất khó đối phó.

    Tam đạ hộ pháp đã trở về trước để thông báo cho Dạ Mị. Dạ Ly Lạc cũng không gấp, liền lôi kéo Nhược Ly từ từ rời đi, thuận tiện du sơn ngoạn thủy.

    Dạ Lượng biết Dạ Ly Lạc không sao, còn mang theo Nhược Ly cùng Ngự Linh Châu trở lại, cũng yên tâm, liền kêu Tiểu Bạch mang theo thánh dược trị thương đi giao cho bọn họ, nhân tiện để mặc cho bọn họ du sơn ngoạn thủy.

    Về đến lãnh địa Yêu giới đã là nửa tháng sau, Dạ Ly Lạc lấy cớ vết thương trên người chưa lành nên vẫn ngủ ở phòng nàng, thỉnh thoảng hôn trộm Nhược Ly kiêm chiếm chút tiện nghi.

    Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly đã thương lượng, đợi sau khi thống nhất Tứ giới, bọn họ sẽ chơi cho đã, sẽ không quan tâm chức vị gì đó, giao tất cả cho Dạ Mị. Dạ Ly Lạc sẽ mang theo Nhược Ly, dựa vào một thân pháp lực xông xáo giang hồ, du sơn ngoạn thủy.

    Mà tại Nhân giới, Đông Phương Tử Mặc tìm được đường sống trong chỗ chết liền giống như phát cuồng, ra sức tìm kiếm một nữ tử dung mạo nghiêng nước nghiêng thành, hao tài tốn của tìm hơn nửa tháng vẫn không có kết quả. Cuối cùng bị một đám đạo sĩ khuyên ngăn, liền trở nên hết sức tiêu cực. Nhất thời thế cục ở nhân gian càng khẩn trương hơn, lòng người vô cùng bàng hoàng.

    Đang lúc này, Nhược Ly cùng Dạ Ly Lạc trở lại Yêu Giới, trực tiếp hạ thông điệp bảo là muốn tấn công Nhân giới, trừ phi Hoàng thượng nhân giới chịu cúi đầu xưng thần, nếu không sẽ phá hủy kết giới bảo vệ nhân giới khỏi ba giới khác, sau đó bắt tay nhau cùng đánh chiếm Nhân giới.

    Đông Phương Tử Mặc đã bị trọng thương, nghe xong chuyện này đột nhiên thổ huyết, trực tiếp ngã bệnh, không còn sức đứng lên nữa.

    Con hắn được thừa kế ngôi vị hoàng đế, nhưng do tuổi còn nhỏ nên cũng không thể lãnh binh đánh giặc, cho nên chỉ có thể xưng thần với Yêu giới, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Yêu giới đã thống nhất được ba giới.

    Dạ Ly Lạc nhìn Yêu giới đang từ từ được mở rộng, mục tiêu còn lại chính là Thiên giới, đến lúc đó hắn sẽ thống nhất Tứ giới, trở thành người đứng đầu Tứ giới, thân phận như vậy mới có thể xứng với Yêu hoàng của Yêu giới, với thân phận của Nhược Ly.

    Đợi đến lúc đó hắn sẽ cử hành một hôn lễ thật lớn, để cho Nhược Ly trở thành tân nương nổi bật nhất trên thế giới, để cho nàng lưu danh bách thế, cùng tên của hắn đời đời kiếp kiếp ràng buộc chung một chỗ.

    Sau đó bọn họ sẽ buông tha tất cả, cùng nhau vân du tứ hải, bốn biển là nhà, sẽ không quản những chuyện này nữa, chỉ làm những gì mình thích, hoặc là tìm một chỗ an cư lạc nghiệp, sống một cuộc sống bình thường.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 87: Chuẩn bị xuất chinh Thiên giới
    Thiên giới.

    Sau khi Thiên đế biết được sự việc vẫn im lặng mỉm cười ngồi trên đại điện Kim Long, thản nhiên nhìn từng đại thần một đang cúi đầu đứng dưới điện.

    Các đại thần mỗi một người đều quỳ thẳng tắp, không biết đã qua bao lâu nhưng Thiên đế vẫn chưa chịu lên tiếng, dù bọn họ đều có tiên lực che chở, nhưng vẫn không thể chịu được bầu không khí ngột ngạt này.

    Có một vài người chân đã bắt đầu run lên, bọn họ đều biết Thiên đế mặc dù nhìn hết sức hòa ái, nhưng tính tình âm hiểm độc ác, còn có chút ham mê biến thái, chỉ cần một câu không hợp, ông ta sẽ gặp vận dụng cực hình, hơn nữa ông ta thích nhất chính là nhìn người khác chịu cực hình.

    "Yêu giới đã gây hấn đến Thiên giới, các ngươi có ý tưởng gì không?" Thiên đế nở nụ cười ôn hòa hỏi.

    Đáng tiếc các đại thần dưới kia đều không đoán ra ý tứ của hắn, chỉ biết đứng câm nín một chỗ, Thiên đế che miệng khẽ cười một tiếng, sau đó đứng dậy rời đi, trước khi đi vẫn không quên bổ sung một câu: "Vậy các ngươi cứ ở đây tiếp tục suy nghĩ, đợi ngày mai bản đế sẽ hỏi lại."

    Phía dưới đều hít vào một hơi, nếu Thiên đế không cho phép bọn họ đứng dậy, vậy họ sẽ phải quỳ ở đây một đêm a!

    . . . . . .

    Trong Hậu điện

    "Điện hạ, trên đường đến Yêu giới, thuộc hạ đã bắt được vài yêu nữ!" Một nam nhân cúi đầu bẩm báo với Thiên đế đang xem sách.

    "Hửm? Cho Văn Vũ Tướng quân đi, hắn thích nhất là mấy chuyện này!" Thiên đế cười khẽ nói: "Nói cho hắn biết, muốn xử trí thế nào thì làm thế ấy, lúc này không cần xem trọng mặt mũi Yêu giới!"

    . . . . . .

    Ngay biên giới giữa Yêu giới cùng Thiên giới, Văn Vũ đại tướng quân vừa lĩnh mệnh, lại được thông báo tùy ý xử trí liền lập tức vui vẻ. Ghìm chặt dây cương, quay đầu lại nhìn cái vị có lẽ là quân sư nói: "Bọn nữ nhân kia đều được mang đến cả chứ?"

    Vị thư sinh nho nhã yếu đuối nghe vậy ngẩn ra, ngay sau đó miễn cưỡng gật đầu, Văn Vũ đại tướng quân vừa nghe nhất thời cười lớn, tiếng cười khiến chim chóc bị kinh động rối rít bay lên, dường như chúng cũng cảm nhận được hơi thở của sự chết chóc, "Các huynh đệ, chúng ta hồi Thiên giới, cùng nhau đi vui vẻ thôi!" Nhất thời cả đội ngũ đều vui mừng.

    Đám người kia đem mười mấy cô gái đang run lẩy bẩy nhét vào trong xe ngựa, sau đó gào thét chạy về phía trước. Nơi này đã đến biên giới của Yêu Giới và Thiên giới, có hai con đường, một dẫn đến Thiên giới, một dấn đến Yêu giới.

    Chạy ước chừng mấy canh giờ, trước mặt loáng thoáng có thể nhìn thấy một tòa thành trì, đây là nơi ở của Văn Vũ đại tướng quân trú đóng ở biên cảnh Thiên giới.

    Sau đó bọn hắn gầm thét một tiếng, mấy nam nhân giữ cửa vừa thấy bọn họ trở lại, mừng rỡ cười híp cả mắt nhanh chóng vọt tới, sau đó tham lam mà ngắm nhìn số nữ nhân trong xe.

    Những nữ tử có chút tư sắc đều bị dồn chung vào một chỗ, khắp nơi đều là tiếng tiếng khóc trầm thấp bị đèn nén. Nơi này cách xa trung tâm của Thiên giới. Trời cao Hoàng Đế ở xa, bọn chúng tự nhiên cũng tùy tiện rất nhiều, trên đài cao đối diện mười mấy đại hán đang nhậu nhẹt không biết ăn mừng cái gì, trong trong ngoài ngoài đều là hán tử tục tằng, không hề có một hình ảnh đẹp đẽ mà Thiên giới nên có, khắp nơi tràn ngập mùi máu tươi, nơi này xem ra chẳng khác gì địa ngục.

    Mười mấy nam tử vóc người to lớn đang vây quanh một người đàn ông trung niên, hiển nhiên là người có địa vị tương đối cao trong đám bọn chúng.

    "Đại ca, hôm nay khi nào thì bắt đầu! Các huynh đệ đã không chạm vào nữ nhân lâu đến mức muốn biến thành hòa thượng hết rồi!" Một tên nam nhân trông rất bỉ ổi có vết sẹo bằng đao khá lớn trên mặt bước đến bên cạnh Van Vũ tướng quân nịnh nọt, vừa dứt lời thì những huynh đệ khác cũng đua nhau cười ầm lên.

    "Ta nói, tiểu tử ngươi mới có vậy mà đã không thể chịu nổi, thật là gấu, rượu này mới uống vài hớp, nhanh vậy đã hứng thú rồi à!" Một nam nhân đứng cạnh Văn Vũ đại tướng quân vừa khiến trách vừa một cước đạp tới, khiến gã mặt sẹo kia bị té xuống đất. Tên mặt sẹo kia vội đứng dậy, cười cợt nhã liếc mắt nhìn mấy nữ tử bên kia.

    Lại quay đầu, thô bỉ nhìn nam tử mới đạp hắn một cước cười nịnh nọt nói: "Nhị ca à, ngươi cũng đừng cố cứng rắn nữa, nhiều cô nương xinh đẹp như hoa thế kia, ngươi không muốn yêu thương nhung nhớ sao?" Tên nhị ca kia nhìn hắn một cái, sau đó uống một hớp rượu, hừ lạnh một tiếng, nhưng cũng không lên tiếng phủ nhận.

    Gần đây Thiên giới quản nghiêm, Yêu giới cùng Thiên giới lại hết sức căng thẳng, quả thật bọn họ lâu rồi không có khai trai, nếu nói trong lòng không muốn, đó là không thể nào, nhưng là hắn tuyệt đối có chừng mực, lúc này lão đại còn chưa mở miệng bọn họ sao dám lên tiếng, không phải là tự chuốc họa sao?

    Văn Vũ đại tướng quân hôm nay nhận được lệnh đặc biệt, trong lòng dĩ nhiên rất vui mừng, tâm tình cũng trở nên rất tốt, đột nhiên lên tiếng: "Các huynh đệ cũng đã nhịn đến sốt ruột rồi!" Vừa dứt lời, lập tức kích thích một trận hưởng ứng, sau đó là cười ha ha.

    "Các huynh đệ, đi, chọn ra mấy người tướng mạo tốt! Một lát tỷ võ người nào thắng sẽ được nếm trước! Hơn nữa đến trận chiến tấn công Yêu giới, cho hắn đi tiên phong để lập công!"

    Chúng huynh đệ vừa nghe nhất thời lớn tiếng ồn ào, nhiều chuyện như một đám nữ nhân. Nếu có thể đi tiên phong lập công đồng nghĩa có được địa vị cùng quyền lợi đấy! Nhất thời đám người trở nên hết sức hưng phấn. Mấy tiểu lâu la nhận được lệnh, đi vòng vo qua mấy nữ tử, chọn mấy người tướng mạo hết sức xuất chúng, vẫn không quên trên dưới sờ hai cái, chiếm chút tiện nghi.

    Mạnh tay kéo các nàng ra ngoài rồi ném tới giữa sân, mấy nữ tử kia co rúm lại một chỗ, cũng đã phần nào đoán được số mạng bi thảm của mình, sợ đến mức muốn khóc cũng không khóc được, đều trừng lớn mắt, y như một con thỏ nhỏ bị kinh hãi.

    Mặc dù các nàng là yêu, tính tình rất cởi mở, nhưng bị đối đãi như vậy, là nữ nhân đều không chịu được, hơn nữa bị phái tới đóng ở biên cảnh Thiên giới đều là những tên diện mạo hết sức xấu xí, không hề có một vị thần tiên thanh nhã nào. Nhìn diện mạo của bọn hắn, các nàng chỉ muốn nôn, làm gì có bộ dáng đẹp mắt như nam nhân Yêu giới.

    Mấy tên tiểu lâu la không hề để ý đến cảm giác của các nàng, cười đểu đi tới, kéo một nữ nhân lại, tay vừa dùng lực, y phục liền bị tan tác như bông bay theo gió.

    Những nữ tử khác bị dọa đến hét to lên, mà tiếng kêu này không hề khiến bọn nam nhân kia động tâm dừng lại hành động bỉ ổi, ngược lại càng làm cho bọn chúng thêm hưng phấn, cười ha hả, mấy tên khác nhìn thấy vậy, liền lột sách y phục của những nữ tử mới được lựa chọn.

    Mấy nữ tử bị nhục nhã đã không chịu nổi sự đả kích, sớm hôn mê bất tỉnh, mà những nữ tử còn lại ai cũng đều run lẩy bẩy, sợ bọn họ dẫn mình ra ngoài, có mấy người cũng đã bất tỉnh nhân sự.

    Cũng có mấy người định dùng yêu lực để phản kháng, đáng tiếc những kẻ kia đều là tiên nhân có linh lực lớn, chống lại cũng vô ích, chỉ có thể trơ mắt để bị bắt lại, còn bị phế kinh mạch, sau này không thể tu luyện được yêu lực nữa. (Phương: Mấy đám này mà được kêu là Tiên á, đến súc sinh cũng không bằng ấy, đúng là được cai trị dưới tay lão cha Thiên đế ác độc của Nhược Ly, "Thượng bất chính, hạ tắc lọan")

    Văn Vũ đại tướng quân chỉ chỉ vào mấy nữ tử bị ngất đi ở giữa sân, cười ha ha nói: "Vẫn là nữ nhân của Yêu giới xinh đẹp, làm dấu đi, bên phải để lại cho ta, còn lại đều lên thử một chút đi! Người thắng cuộc được tùy ý chọn lựa" Mọi người vừa nghe, nhất thời huyên náo.

    Có mấy gã đã sớm không nhẫn nại được, nhảy ra ngoài, cặp mắt lươn chìn chằm chằm vào mấy nữ tử kia, khóe miệng cũng chảy nước miếng, "Tướng quân, ta tới trước!"

    Văn Vũ đại tướng quân vừa nghe, gật đầu một cái, biên giới người ở thưa thớt, lại lạnh khủng khiếp, hắn rất thích xem vật lộn, nhìn nam tử vừa mới nhảy ra, chính là Nhị đương gia vừa mới cho gã mặt sẹo một cước.

    Gã mặt sẹo bỉ ổi thấy vậy, khuôn mặt sầm xuống: "Nhị đương gia, không phải ngươi không có hứng thú ư? Mau nhường cho các huynh đệ đi!" Nói đùa, Nhị đương gia này trừ lão đại ra ai cũng đánh không lại hắn, nay hắn ra mặt không phải khiến mấy huynh đệ khác mệt chết sao?

    Nhị đương gia nghe vậy nhất thời nhổ một ngụm, mắng: "Nam nhân lề mề làm gì, không đánh thì cầu xin tha thứ, lúc này lão tử đã kìm nén đến khó chịu rồi!" Nhị đương gia nói xong cũng chà xát tay, những huynh đệ khác vừa nghe, một nửa hả hê, một nửa cười đùa.

    "Thôi, Nhị đương gia, ngài lựa chon trước đi! Huynh đệ uống nhiều quá, đi nhà xí đã!" Lời này vừa nói ra, lập tức khiến cả lũ cười ầm lên, tên Nhị đương gia kia lại nhổ thêm một ngụm, khinh bỉ nhìn hắn một cái, sải bước đên một nữ tử kiều mỵ đã bị cởi sạch sẽ.

    Một phen vác nàng ta trên vai, đi tới bên cạnh, cũng không kiêng dè gì trực tiếp cởi quần xuống làm ngay tại chỗ, đau đớn kịch liệt khiến nữ tử kia thức tỉnh, đau đớn đến tê tâm liệt phế khiến nàng hét to kinh hãi, tiếng hét đầy kinh sợ này khiến các nữ tử khác hoảng sợ khóc thút thít.

    Lũ nam nhân không bằng cầm thú kia không hề mảy may động tâm, ngược lại như đang xem kịch vui đứng nhìn một màn này, tên Nhị đương gia hiển nhiên bị nữ tử kia làm cho phiền, động tác càng kịch liệt hơn, nữ tử kia lại càng vùng vẫy kháng cự.

    Móng tay dài cào vào mặt tên Nhị đương gia đến chảy máu, tất cả mọi người đều sửng sốt, tên Nhị đương gia bị đau, liền tát nàng một cái, mặc dù chỉ dùng mấy phần hơi sức, nhưng cũng làm cho mặt nữ tử kia sưng đỏ một mảnh, khóe miệng đổ máu.

    "Một lát ngươi sẽ biết tay đấy!" Vừa bị xỏ xuyên, lại bị đánh một cái tát, nữ tử kia ngay cả khóc cũng không có hơi sức. Lũ nam nhân kia thấy vậy, nhất thời mất hứng, ngược lại nhìn chằm chằm những nữ tử khác, chỉ chờ Văn Vũ đại tướng quân ra lệnh một tiếng, bọn chúng sẽ ngay lập tức phát tiết.

    Văn Vũ đại tướng quân nhìn một màn này, hơi nhướng mi, sau đó nói: "Thật là mất hứng, tiếp tục, tiếp tục đi! Nghe nữ nhân kia kêu như vậy, khiến máu toàn thân lão tử cũng sôi lên!" Chúng huynh đệ vừa nghe, nhất thời tinh thần tỉnh táo, cái này không chỉ là chuyện chọn nữ nhân, nếu như biểu hiện tốt, cũng có thể thăng làm Phó tướng, ai mà không mong được thăng chức, chuyện nữ nhân thăng lên thành nữ nhân cùng tiền tài và địa vị.

    Đánh xong mấy hiệp, những tên nam nhân đắc thắng liền ôm mấy lấy mấy nữ nhân, tùy tiện tìm một nơi xung quanh để hành sự.

    Không biết đã trải qua bao lâu, âm thanh cũng dần dần nhỏ đi, lũ cặn bã kia liền đổi nơi vui vẻ, đi tiền sảnh uống rượu náo nhiệt, mơ hồ có thể nghe âm thanh ly rượu va chạm, cùng tiếng cười vui vẻ của lũ cặn bã. Cuối cùng cũng không còn tiếng động gì nữa, khắp mặt đất đều là những thân thể nữ nhân trắng bệch, tư thế quỷ dị, mỗi một người đều mặt xám như tro tàn, ngay cả tiếng khóc cũng không có, trong không khí tràn ngập mùi vị thối nát.

    Những nữ tử còn có chút ý thức đã sớm cắn lưỡi tự sát, nhưng thi thể vẫn không được lũ cặn bã kia bỏ qua cho, còn lại dù có tủi nhục cách mấy, nhưng ngay cả hơi sức tự vẫn cũng không có!

    . . . . . .

    Trong Hoàng cung Yêu giới, Nhược Ly đang xem tấu chương, đột nhiên có cấp báo, nói là biên giới Thiên giới có khiêu khích, nàng xuyên thấu qua kính yêu thuật liền nhìn thấy cảnh tượng thê thảm không nỡ nhìn, trong nháy mắt tức giận ném tấu chương xuống đất.

    Dạ Ly Lạc thản nhiên đứng dậy, cười lạnh một tiếng, sau đó nói: "Có muốn đi thư giãn gân cốt một chút không? Coi như cho bọn chúng một sự cảnh cáo!"

    Nhược Ly nghe vậy lập tức tỉnh táo, khóe miệng nở nụ cười quỷ dị, sau đó xoay người kéo cánh tay Dạ Ly Lạc, hơi nghịch ngợm nói: "Cũng tốt, trước lúc chính thức khai chiến mà đám người Thiên giới kia dám ức hiếp người của chúng ta! Đánh chó còn phải ngó mặt chủ nhân chứ!" Mới ra cửa đại điện, ngay cửa đột nhiên thoáng hiện mười mấy người áo đen, xem hơi thở trên người bọn họ, liền biết rõ là người của Thiên giới.

    Những hộ vệ mới được Nhược Ly huấn luyện, đã sớm xuất hiện bảo hộ ở trước người bọn họ, Nhược Ly ngạo nghễ đứng ở trận tiền, cúi đầu quan sát bọn tiên nhân đối diện, lộ rõ sự lạnh nhạt cùng không kiên nhẫn.

    Mười mấyên tthích khách cũng khẩn trương nhìn Nhược Ly, nhìn sự khinh thường trên mặt nàng, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Sau đó xoay người lại nhìn thế lực của mình mang đến, nhất thời vô cùng lo lắng.

    Bọn chúng chỉ nghĩ mang đến mười mấy đệ nhất sát thủ của Thiên giới, nhất định có thể diệt trừ vị Yêu hoàng ngạo mạn này, nhưng xem ra... Nhược Ly nhìn lướt qua những tên chỉ như con kiến hôi trong mắt nàng, cuồng ngạo nở nụ cười, như thần thánh cai quản sinh tử của bọn chúng, vung tay lên, một vài tên thích khách tiên lực không mạnh liền bị quạt bay.

    Nhược Ly lên tiếng: "Các ngươi lui xuống trước đi, để bổn hoàng hoạt động gân cốt một chút!" Dạ Ly Lạc nhìn bộ dạng hào hứng tưng bừng của Nhược Ly, bất đắc dĩ cười lắc lắc đầu, cũng đứng qua một bên, biết những thứ nàng mới vừa tu luyện nhất định có chỗ dùng, hôm nay có cơ hội luyện tập, dĩ nhiên hắn sẽ không ngăn trở.

    Bên này Yêu hoàng nhất thời khí thế dâng trào, hét lớn một tiếng, về mặt khí thế đã thấy thắng một bậc rồi, đối phương thầm thấy không ổn, thấy Yêu Hoàng chỉ cần một cái phất tay, huynh đệ đã ít đi một phần mười, nhất thời vừa kinh sợ vừa khủng hoảng, nhưng ai cũng không dám chạy tứ tán, chỉ có thể gắng gượng.

    Nhược Ly liếc mắt nhìn Dạ Mị một bên vẫn còn đang đùa giỡn nữ yêu, bất mãn nói: "Chỉ có mấy loại mặt hàng này, ngươi để bổn hoàng chơi cái gì!" Âm thanh không lớn, nhưng tất cả thích khách đều nghe được.

    Dạ Mị liếc mặt nhìn nữ yêu trong ngực, nhất thời thấy phiền não, thiệt là, "Thiên giới sao lại phái tới mấy cái mặt hàng này, thật khiến người ta mất hứng! Điện hạ, ai biết Thiên giới muốn chơi cái gì, nếu không ta tới giúp ngài xử lý!" Dạ Mị cũng cảm thấy không thú vị.

    Nhược Ly lắc đầu, thật vất vả mới có cơ hôi để luyện tập, mặc dù tuyệt chiêu này chưa ra hình dáng gì, nhưng xem ra cũng có chút sức mạnh, ngay sau đó không oán trách nữa.

    Nhược Ly khinh thường cười khẽ, ánh mắt âm độc nhìn bọn họ. Muốn tìm nàng gây phiền toái, liền giết không tha! Mười mấy tên thích khách bên này khí thế dần xuống thấp, lập tức cảm thấy không tốt, không thể đợi thêm nữa, một người trong đó hét lớn một tiếng: " Lên!" Nhược Ly thấy vậy giận quá hóa cười, lộ ra dung mạo xinh đẹp kinh người, đám tiểu yêu cũng quên mất mình đang trên chiến trường, nhao nhao lộ ra vẻ mặt si mê.

    Nhưng Nhược Ly đột nhiên ra tay, một chưởng nhắm vào tên nam nhân mới hô lên, đánh cho hộc máu, bọn thích khách còn lại đều sững sờ, biết phạm vào đại kỵ, vội vàng tiến lên hỗ trợ, không tách rời ra.

    Bọn chúng đều sử dụng toàn lực đánh úp về phía Nhược Ly, tuy bị trúng chưởng nhưng nàng không hề bị tổn thương, đôi mắt thoáng chốc trở nên đỏ ngòm, mang theo nồng nặc sát khí nhìn xung quanh, nhất nhất quét qua những người khác.

    Những thích khách kia nhìn thấy Nhược Ly bị chúng hợp lực đánh mười mấy chưởng mà mặt vẫn không đổi sắc, đôi mắt nàng càng thêm đỏ kinh người, toàn thân bọn chúng bất giác run lên.

    Nhược Ly đột nhiên phản công, đôi tay duỗi một cái, liền cứng rắn xé nát một tên thích khách, máu thịt be bét. Tiên thể bị nội lực mạnh mẽ làm cho chấn động khiến máu thịt tung bay, dù bọn chúng đã kinh qua nhiều trường hợp, cũng bất giác sợ run người.

    Nhược Ly quả thật nổi giận, lần đầu tức giận như vậy, sớm đã không còn tâm tình cùng bọn chúng chơi đùa, lúc này nàng suy nghĩ, nhìn bọn chung hận không được đem bọn chúng nghiền xương thành tro.

    Gầm nhẹ một tiếng, tay Nhược Ly đưa đến chỗ nào liền có một thích khách bị xé nát, trước cửa chánh điện, nhất thời một mảnh máu tanh. Chỉ thời gian một cái chớp mắt, tất cả những thích khách đứng gần nàng đều bị phân thây, những người khác đã sợ đến sắc mặt trắng bệch.

    Nhược Ly lại vung tay lên, một vòng lửa màu xanh lá cây nàng vừa mới luyện được xuất hiện đem bọn chúng vây ở trong đó, nếu như bọn chúng tùy tiện đụng phải, nhất định sẽ bị đốt cháy sạch sẽ.

    Bọn chúng đã hết đường lui, chỉ có thể nhắm mắt tiến lên. Mái tóc dài của Nhược Ly tung bay, khóe miệng mang theo nụ cười khát máu nói: "Thuận ta thì sống nghịch ta thì chết!" Tám chữ trầm thấp, như một loại nguyền rủa chảy vào trong lòng tất cả thích khách, khiến bọn chúng không tự chủ được chấn động toàn thân.

    Sau một hồi gió tanh mưa máu, chỉ còn dư lại mấy tên thích khách cũng bị phân thây, khắp nơi là tứ chi bể tan tành, sau đó bốc lên một luống ánh sáng màu xanh, dần dần biến thành nguyên hình, những tiểu thích khách khác đã sớm sợ đến choáng váng.

    Dạ Ly Lạc tiến lên, đưa lên một chiếc khăn tay trắng như tuyết. Nhược Ly quay đầu lại mỉm cười nhận lấy, chiếc khăn tay được nàng cho thêm một chút thuốc đỏ tươi, loại thuốc đặc biệt này trong nháy mắt đem máu lau đến khi sạch sẽ, Nhược Ly tiện tay khẽ ném.

    Lúc quay đầu nhìn xuống dưới, đã sớm không có sự nồng tình mật ý khi nhìn Dạ Ly Lạc, ánh mắt nàng lúc này đầy sát khí.

    Một lũ vô năng như vậy khiến Nhược Ly mất hứng, nàng ngược lại tương đối mong đợi đối mặt với cái tên Văn Vũ đại tướng quân ở biên giới kia. "Ngươi xử lý đi!" Dạ Ly Lạc híp đôi mắt hoa đào nhìn Dạ Mị. Hắn tự nhiên là nhìn ra Nhược Ly đã không có hứng thú, tiến lên ôm eo Nhược Ly rời đi. Hai người cưỡi tọa kỵ Huyết Long của Dạ Ly Lạc, bay về phía biên giới Yêu Giới, tứ đại hộ pháp muốn đi cùng, đáng tiếc cũng không có cơ hội, chỉ có thể lưu lại canh chừng Hoàng cung.

    Dạ Mị nhìn mấy thích khách còn sót lại, mang theo dịu dàng cười, tàn nhẫn nói, "Giết!" Giọng nói dịu dàng bay vào trong tai bọn chúng, lại là tuyên bố tử vong của chúng, còn chưa kịp phản ứng chạy trốn, quân hộ vệ ngoài điện chờ đến không nhịn được liền lên trước chém giết.

    Dạ Mị lười biếng tựa vào cây cột, khẽ cười nhìn tất cả, khắp nơi đều là tiếng kêu rên, nhưng Dạ Mị lại như đang thưởng thức kịch hay, không tới một khắc, mấy trăm quân hộ vệ liền chém giết hầu như không còn không sót lại một mảnh vụn thích khách nào, khắp nơi tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc!

    Dạ Lượng đã sớm không chịu nổi sự ham mê biến thái này của Dạ Mị nữa, nhất là là cái vẻ mặt rất hưởng thụ kia. Hắn vội vàng nhổ một ngụm, sau đó xoay người rời đi, Dạ Quỷ nhìn hai tên oan gia kia cũng thấy rất nhức đầu, thừa dịp bọn họ chưa đánh nhau, cũng rời đi, tiết kiệm một lát liên lụy đến hắn.

    Hiển nhiên Dạ Mị không muốn Dạ Lượng trông thấy, cho đến lúc này, nhìn khắp mặt đất đầy máu tanh, khắp người đều là mùi thúi hắn mới bất mãn nhăn mũi, hắn vung tay lên, một chất bột màu vàng vương khắp nơi, lóe lên những đốm ánh sáng nhỏ, đối lập hoàn toàn với màu máu tanh.

    Bột rơi đến chỗ nào chỗ đó lập tức bốc lên bọt xèo xèo, tử thi trên đất trong nháy mắt bị hòa tan, biến thành máu, ở trong lửa nhanh chóng biến thành thể khí.

    Chỉ chốc lát sau bên ngoài đại điện lại khôi phục dáng vẻ ban đầu, nếu như không phải trên thanh đao của gần trăm quân hộ vệ còn mang theo máu, ai nghĩ vừa rồi có một màn tru diệt vừa xảy ra. Xử lý tốt tất cả xong, Dạ Mị cau mày, bước lên bậc thang, mấy ngày gần đây hắn đều không thấy Tiểu Bạch, hơn nữa cái tên Ma vương của Ma giới vẫn cứ mò đến đây, hắn thấy phiền lòng vô cùng!
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 88

    Nhược Ly cùng Dạ Ly Lạc đi thẳng tới biên giới, khi nhìn thấy trên mặt đất là tình trạng bi thảm của con dân mình thì trong nháy mắt Nhược Ly như ngừng thở, nàng nắm chặt tay thành nắm đấm, nhìn những người đã chết mà y phục trên người họ không còn một mảnh.

    Bên trong thành lâu vẫn cảnh thái bình ca múa mừng vui, Nhược Ly cùng Dạ Ly Lạc cưỡi trên Huyết Long cũng còn có thể nghe âm thanh ** bên trong. Nhược Ly tức giận vung tay lên, liền xuất hiện một đám lửa hồ ly bay qua, vây quanh thành tường một vòng, trong nháy mắt khuếch tán bốc cháy lên.

    Lửa hồ ly sau khi thăng cấp ngay cả tường thành cũng có thể đốt rụi, trong nháy mắt ngọn lửa bao vây cả thành trì.

    Văn Vũ đại tướng quân vừa thấy cảnh tượng này lập tức giận dữ, xách theo đại đao phi thân ra, vừa thấy Huyết Long thì khuôn mặt lập tức biến sắc, nhưng hơn nữa là sự hưng phấn.

    Hắn gầm lên một tiếng như hổ gầm, ngay lập tức có một Thanh Long bay ra, hiển nhiên tên Văn Vũ Đại tướng quân này lai lịch cũng không nhỏ, nếu không Thiên đế cũng sẽ không dung túng hắn như thế.

    Nhược Ly thấy máu trong cơ thể mình cũng sôi trào theo hắn, nàng cười lạnh một tiếng, sau đó triệu hoán Tiểu Hoàng hiện thân. Nhược Ly nhún người một cái liền trực tiếp an tọa trên người nó.

    Nhược Ly cũng không hề yếu thế, trong tay phe phẩy Ngân vũ, phía trên nó chứa đựng độc dược, hơn nữa lửa hồ ly màu xanh lá cây lấp lánh từ trên tay của nàng lan dần đến trên roi.

    Thanh roi của nàng vụt qua tường thành, trong nháy mắt tường thành liền bị thiêu cháy đen nhánh thành bột tiêu tán trong không khí.

    Văn Vũ đại tướng quân thấy vậy sắc mặt càng thêm cẩn trọng, lập tức thu lại vẻ cười cợt trong ánh mắt.

    "Lạc, để ta." Nhược Ly chỉ sợ Da Ly Lạc nhúng tay vào, đây chính là con dân của nàng nên nàng muốn tự mình ra tay báo thù cho họ, nếu không vị trí Yêu Hoàng này nàng cũng đừng nên làm nữa.

    "Hừ, Yêu Giới không có người sao? Lại để Yêu hoàng tự mình ra tay? Bất quá cũng được, để lão phu trực tiếp đem tiểu nương tử này tóm lại, cùng nàng vui vẻ. . . . . ."

    Câu nói kế tiếp của Văn Vũ đại tướng quân còn chưa dứt đã thấy sợi roi của Nhược Ly quất tới, Ngân vũ trong nháy mắt duỗi dài đánh thẳng qua.

    Văn Vũ đại tướng quân quát to một tiếng, Thanh Long lập tức bay đến, chỉ tiếc là nhận mệnh quá muộn nên không thể phản ứng kịp, hắn ta lúc này chỉ có thể cứng rắn giơ đao nghênh đón.

    Đại đao của Văn Vũ Đại tướng quân ngay lập tức xuất hiện một vết màu đen khiến hắn càng thêm cẩn thận. Tâm trạng chơi đùa lúc nãy biến mất hoàn toàn.

    Ngay lúc này hai người không dùng vũ khí nữa, Văn Vũ đại tướng quân sắc mặt trầm xuống, sau đó nhanh chóng ngưng tụ tiên khí trong cơ thể, chuẩn bị xuất ra một chiêu tất sát kỹ (tuyệt chiêu chí mạng)

    Tiên khí trong suốt như bạch ngọc xen lẫn ánh lửa màu vàng từ từ trở nên to lớn.

    Nhược Ly thấy vậy cũng ngưng thần tụ khí, một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu, nàng chắp tay trước ngực, chậm rãi hấp thu sức mạnh của Yêu giới.

    Nàng là Yêu hoàng, lại hấp thu Ngự Linh Châu Yêu giới, hiển nhiên Vạn Yêu đều là con dân của nàng và cũng đều là một phần yêu lực của nàng.

    Đó là sự ngưng tụ sức mạnh của cả một chủng tộc, tất cả toàn bộ sức mạnh đều ngưng tụ ở trên người nàng rồi tạo thành một loại khí thế uy áp, lan tràn ra khắp xung quanh.

    Trong lúc mơ hồ, đây là Chúa tể chí cao vô thượng nhất Yêu giới, nắm trong tay sự hưng suy của Yêu giới vạn vật. Trong nháy mắt, sức mạnh của nàng không ngừng tăng trưởng, tựa như có một loại sức mạnh thần bí nguyên thuộc về sức mạnh của Yêu Giới, liên tục không ngừng rót vào trong cơ thể nàng.

    "Chỉ là một Yêu giới hèn mọn mà muốn chống lại Thiên giới, chẳng lẽ các ngươi nghĩ có thể chống lại được bọn ta sao?" Văn Vũ đại tướng quân cười lạnh thành tiếng, sau lưng hắn hiện ra mười hai cặp cánh màu trắng, cánh chim nhẹ nhàng quơ múa khiến cho sức mạnh Yêu giới mới ngưng tụ trực tiếp bị đảo lộn rồi bị nghiền nát, hóa thành vô số ánh sáng màu vàng quấn quanh cánh chim. Trên gương mặt cuồng dã thô lỗ của hắn lộ ra hàn quang lạnh lẽo.

    "Bất quá, nếu ngươi không biết chết sống, vậy hôm nay bản đại gia sẽ để cho ngươi biết sự lợi hại của Thiên giới! Để cho ngươi bỏ đi ý định vọng tưởng chinh phục Thiên giới." Văn Vũ đại tướng cười lạnh châm chọc.

    "Hãy để thuộc hạ lên trước!" Tên Phó tướng vẫn luôn im lặng đột nhiên chui ra, con mắt nhỏ thứ ba ở giữa trán ánh lên sắc máu lạnh lẽo âm u. Hắn quát lạnh một tiếng rối vung tay lên, ngay sau đó sau lưng hắn xuất hiện một hố đen lạnh lẽo.

    Theo hành động của hắn, một cái đầu lâu màu trắng bay ra trồi lên giãy giụa muôn ra khỏi hố đen. Bên trong hố đen chính là một tòa Huyết Ngục lạnh lẽo, có vô số sinh linh đang khổ sở rên rỉ.

    Sắc mặt Dạ Ly Lạc khẽ biến, người này lại có Khô Lâu hố đen khiến hắn có chút chán ghét, không ngờ bọn Thiên giới luôn tự phụ ngạo mạn lại có thứ pháp thuật tà ác như thế.

    Khô Lâu hố đen được luyện hóa từ ngàn tên đồng nam đồng nữ bị đốt cháy mà thành, quá trình của nó tàn nhẫn làm cho người ta ghê tởm, mà bất ngờ nhất là người sở hữu nó lại là đám người Thiên giới tự cho mình là người thanh cao.

    Khô Lâu hố đen va đập thẳng vào Nhược Ly, bên trong nó có thu khí cổ xưa, âm hàn ươn ướt, hình như có ý muốn trực tiếp bắt Nhược Ly vào bên trong Khô Lâu hố đen.

    "Tới tốt lắm! Hôm nay bổn hoàng sẽ giải oan cho các ngươi!" Nhược Ly khẽ quát một tiếng, mặc dù âm thanh nhỏ nhưng khí thế hào hùng khiến Văn Vũ đại tướng quân phải nhíu mày một cái.

    Mái tóc màu bạc của nàng tung bay theo gió, nhìn thấy Khô Lâu hố đen đánh thẳng tới thì trong miệng cười lớn một tiếng, uy phong lẫm lẫm. Lục quang trong tay chợt lóe, tất cả linh khí vừa mới hấp thu của Yêu giới đều tụ tập trên tay của nàng. Nàng bá đạo vung tay nhắm thẳng vào Khô Lâu hố đen đang hướng tới, ở dưới bàn tay mang theo linh khí thuần chánh của Yêu giới có thể tiêu diệt thiên địa vạn vật, không chút khách khí đánh thẳng vào Khô Lâu hố đen.

    "Phanh!" Một tiếng vang thật lớn, một vài Khô Lâu bị đánh rớt ra khỏi hố đen ngay lập tức hóa thành bột phấn.

    Khô Lâu hố đen này giống như có một sức mạnh rất lớn, không biết do cái gì chế tạo thành mà cực kỳ cứng rắn.

    Nhưng khi bị một chưởng của Nhược Ly đánh trúng. Tại chỗ bị đánh trúng bị sức phá hoại nghiêm trọng, nhưng cũng chỉ giằng co trong nháy mắt. Mặc dù hố đen không bị đánh nát, nhưng cũng bị linh lực trong tay Nhược Ly đánh bay về phía sau.

    "Yêu hoàng! Chớ có liều lĩnh, hôm nay chính là ngày chết của các ngươi." Văn Vũ đại tướng quân thấy Khô Lâu hố đen của Phó tướng bị cắn trả, miệng phun máu tươi té ở một bên, bèn không dài dòng nữa, hắn hét lớn một tiếng vọt thẳng tới.

    Nhưng do đại đao của mình đã bị hỏng nên hắn đã đổi thành một thanh lợi kiếm, thanh kiếm này là do Thiên đế thưởng cho hắn, có thể nói là một Thần khí Thượng Cổ.

    Nhưng lạ ở chỗ là đồ của Thiên giới lại chứa đựng ma khí, đây là một thanh ma kiếm đen nhánh, trên chuôi ma kiếm có vô số hoa văn của thần tiên bị đọa ma, tạo thành ma văn cổ xưa.

    Văn Vũ đại tướng quân căn bản không cho Nhược Ly có một cơ hội nghỉ ngơi nào, trực tiếp ra chiêu, ma kiếm lấy tốc độ kinh người hướng Nhược Ly chém qua. Ma kiếm vừa động, vô số thần tiên đọa ma liền cất tiếng kêu khóc, hết sức khiếp người.

    Nhược Ly âm thầm khinh bỉ một hồi, Thiên giới này chẳng qua cũng chỉ như thế, lại có thể có được một đồ vật biến chất như vậy, xem ra thật là hữu danh vô thực.

    Ma kiếm vừa ra, lúc này áp lực cường đại trong nháy mắt tăng lên theo cấp số nhân, nhưng Nhược Ly vẫn lạnh lùng đứng đó, nàng duỗi ngón tay ra trực tiếp đâm thẳng vào ma kiếm.

    Đầu ngón tay có ánh sáng xanh u, chỉ có chút thay đổi là trong đó có lẫn màu vàng kim nhàn nhạt, rõ ràng lửa hồ ly bây giờ đã không giống lúc trước nữa rồi.

    "Ầm!" Một tiếng va chạm cực lớn vang lên

    Trong con ngươi của Nhược Ly bắn ra kim quang đáng sợ, Ngân vũ trong tay từ từ biến thành màu đỏ như máu, cây roi trực tiếp cắm thẳng vào cổ họng Văn Vũ Đại tướng quân.

    ... ...... ...... ...... ...
    Hết chương 88
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 89: Hộ pháp gặp tập kích, Thiên giới khiêu khích

    Trong nháy mắt máu tươi bắn ra tung tóe.

    Đám phó tướng bên cạnh đều đờ đẫn, Nhược Ly thu hồi roi, hết sức chán ghét mùi máu tươi dính vào roi liền chậm rãi rải bột lên, loại trừ vết máu phía trên.

    "Nói cho Thiên đế biết, chúng ta muốn cùng ông ta đánh một trận!" Nhược Ly ngạo nghễ nhìn đám binh lính Thiên giới đứng bên dưới lạnh lùng nói.

    "Nhưng truyền lời thì chỉ cần một người là đủ, người nào đi thì các ngươi tự mình chọn ra, còn dư lại người cuối cùng chính là người may mắn, nếu không bổn hoàng sẽ đại khai sát giới!"

    Vừa dứt lời, phía dưới nhanh chóng diễn ra sự chém giết, Nhược Ly cười lạnh nhìn một đoàn hỗn loạn phía dưới, xì mũi coi thường, Thiên giới chẳng qua cũng chỉ có thế.

    Nhưng không biết có người nào khống chế, trong nháy mắt phía dưới đột nhiên yên tĩnh lại, không có bất kỳ âm thanh nào nữa, ngay lúc này tất cả đám người kia đồng loạt hành động, nhắm thẳng hướng Nhược Ly bay đến.

    "Ha ha! Giết Yêu hoàng, Thiên đế tất có trọng thưởng, chúng ta cùng liều lĩnh đánh cuộc!" Không biết người nào dẫn đầu hô lên, trong lúc nhất thời đám thiên binh mới vừa hỗn loạn chém giết nhau lập tức cùng đồng thanh hiệp lực.

    Nhưng Nhược Ly chỉ bình tĩnh cười cười, nàng ở giữa không trung vung tay một cái liền thấy lửa hồ ly bốc cháy lên, bá đạo nhắm đánh thẳng vào đám thiên binh đang vọt tới.

    Áp lực cực lớn giống như có một tòa núi khổng lồ nghiền ép xuống, đám thiên binh đông đảo liền bị đè ở phía dưới, bị lửa hồ ly thiêu đốt giống như con sâu cái kiến. Cái loại uy áp khí thế này, ngay cả có là chúa tể cũng có cảm giác hít thở không thông.

    "Giết!" Đám kia vẫn không hề sợ chết, ai còn sống cũng bất cứ giá nào vọt tới, trong đó có một vài tên phó tướng có thân thủ tốt cũng rất khó dây dưa.

    Trong mắt Nhược Ly lần nữa bắn ra kim quang đáng sợ, trường tiên trong tay hướng thẳng một tên không biết sống chết đang vọt tới dưới chân nàng.

    Nhược Ly chợt cảm thấy rất phiền, lần nữa tụ tập linh khí Yêu giới rồi ném ra toàn bộ, lúc này rõ ràng có thể nhìn ra được có một tòa linh khí khổng lồ sáng chói bay thẳng đến đám thiên binh.

    Mới vừa có một tên thiên binh không biết chết sống xông tới, trực tiếp bị cuốn vào đó. Toàn bộ thân hình đều bị oành xuống rồi bị văng xa vài chục vạn trượng.

    Nhưng bọn họ đã đập nồi dìm thuyền (không còn gì để mất), có lẽ là bị Nhược Ly ép quá nên căn bản không có đường lui, khiến bọn họ quyết tâm phản kháng tới cùng.

    Nhưng Nhược Ly cũng không thèm để ý, để bọn chúng tự chém giết cũng không có gì thú vị, còn không bằng nàng giúp bọn chúng hoàn thành tâm nguyện, vừa đúng luyện tay một chút, nói không chừng còn có thể phát sinh được chiêu số tuyệt kỹ nào đó nữa.

    Phía dưới vẫn còn đang gầm thét.

    "Giết! Giết! Giết!" Trong miệng gầm thét, tiếng bước chân hỗn loạn.

    Đại điện Thiên giới.

    Thiên đế đứng trước bảo kính (dạng kính có thể nhìn xuyên thấu một không gian khác), lạnh nhạt nhìn chuyện đang xảy ra ở biên giới, nhưng không hề có ý định phái người tăng viện.

    Mặc dù bên kia có kết giới nhưng thông qua bảo kính ông ta có thể thấy rất rõ ràng. Nhưng thấy cảnh tượng kịch chiến kia, nhìn Nhược Ly đã lớn lên, Thiên đế không hề thấy chút nhẹ nhõm cùng khuây khoả, trên khuôn mặt là sự trầm trọng nặng nề.

    Thực lực hai bên uy thế chênh lệch quá lớn như vậy, đây chỉ mới là sức mạnh của một mình Nhược Ly, Dạ Ly Lạc ở một bên cũng không có ra tay. Văn Vũ đại tướng quân là Đại thiên sứ có tới mười hai cánh chim, cư nhiên lại không chịu nổi một kích, thực lực cường đại như vậy khiến cho ông ta có chút lo sợ.

    Nhược Ly có thực lực, mà sức mạnh ấy lại không thể lường trước được. Đây chính là thực lực có thể bẻ gãy và nghiền nát mọi thứ.

    "Thiên đế, chúng ta thật không ra tay sao?" Một hộ vệ không thể nhìn nổi nữa bèn tiến lên một bước thỉnh cầu.

    Đám cựu thần đều giật mình, hít sâu một hơi, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm vẻ mặt Thiên đế, dám chất vấn Thiên đế, tên hộ vệ này thật không muốn sống nữa rồi.

    Nhưng ngoài dự đoán của họ, Thiên đế lại không có hành động gì."Chờ một chút!" Trên mặt Thiên đế không có bất kỳ khác thường nào, chỉ trầm ổn nói ra một câu. Trong lời nói mang theo uy tín cường đại, khiến cho toàn bộ mọi người bình tĩnh lại.

    Thiên đế nhìn kính thần, thầm nghĩ trong lòng: Nay thực lực của Nhược Ly đã cường đại như vậy, rốt cuộc ông ta nên làm như thế nào? Ông ta đột nhiên cảm thấy là mình đã thả cọp về núi rồi.

    Nhược Ly trải qua một hồi đánh nhau, bởi vì tự thân vận dụng linh khí Yêu giới cho nên lúc này hết sức mệt mỏi.

    Dạ Ly Lạc thấy Nhược Ly chơi vui vẻ, đối với việc nàng một mình dính vào nguy hiểm cũng không nhẫn tâm trách cứ, hắn tiến lên nắm cả hông của Nhược Ly, trực tiếp đưa nàng về chính điện. Còn dư lại liền giao cho người khác xử lý.

    Chuyện tấn công Thiên giới căn bản đã rất rõ ràng cho nên bọn họ cũng không cần tính toán cái gì, hôm nay chỉ cần tập trung binh lực, trực tiếp tấn công lên Thiên giới.

    . . . . . .

    Bởi vì thế lực của Yêu giới trước đây cũng không cường đại, vì vậy binh lực của Yêu giới cũng không có nhiều, đa phần đều là người già yếu, cũng không thể lấy cho đủ số lượng bởi bọn họ không làm được cái gì cả.

    Nhưng Nhược Ly cùng Dạ Ly Lạc cũng không lo lắng, ám vệ của Dạ Ly Lạc cùng đội hộ vệ hoàng gia của Nhược Ly thế lực siêu quần, lấy một địch một trăm cũng không thành vấn đề, chỉ cần không ra vấn đề, đến lúc đó bọn họ sẽ bắt giặc phải bắt vua trước, cho nên Nhược Ly cũng không để ý lắm.

    Từ trong biên cảnh hoàng vu của Yêu giới lấy ra được một lượng lớn vũ khí, được làm từ đá thần thời thượng cổ, Nhược Ly vừa nghe trong nháy mắt lên tinh thần. Dạ Ly Lạc liền phái Dạ Mị cùng Dạ Quỷ đi lấy.

    Hai người một người nóng nảy một người trầm ổn, dĩ nhiên là có thể đem ngàn cái binh khí thu hồi, mặc dù lúc này Thiên giới cùng Yêu Giới hết sức căng thẳng, nhưng bọn họ vẫn có tự tin, cho dù bị bọn chúng đánh lén, Dạ Mị cùng Dạ Quỷ cũng có thể ứng phó.

    . . . . . .

    Bởi vì mang theo xe ngựa nên không thể bay được, hơn nữa cũng muốn giữ thực lực, cho nên chừng một ngàn binh lính sử dụng tốc độ bình thường đi lấy binh khí.

    Không có ai đuổi theo, cũng không có ai công kích, Dạ Quỷ cùng Dạ Mị phòng bị hồi lâu, Thiên giới cũng không có một chút động tĩnh, mắt thấy phía trước chỉ còn khoảng hơn mười dặm, hai người âm thầm cảm thấy khó hiểu nhưng cũng an lòng.

    Chỉ có mười mấy dặm lộ trình, có lẽ tạm thời không có biến, Dạ Quỷ cùng Dạ Mị ngày đêm hành quân, hướng đến Hư Cảnh hoang vu.

    Ánh trăng lạnh lẽo chiếu sáng cả vùng đất, rất yên tĩnh, rất đẹp, gió đêm quét hiu hiu xào xạc truyền đến nhiều tiếng vang, khắp nơi đều có vẻ thanh tịnh và đẹp đẽ.

    "Cuộc sống này đúng là nhàm chán!" Dạ Mị miễn cưỡng tựa vào chiến mã, tư tưởng đã sớm bay trở về hoàng cung, gần đây càng ngày càng không thấy bóng dáng Tiểu Bạch, trong lòng hắn cảm thấy rất hốt hoảng.

    "Vèo." Lời Dạ Mị còn chưa dứt, bên dưới ánh trăng lạnh lẽo chợt có một mũi tên nhọn ánh lên kim quang màu bạc đột nhiên xé rách sự tĩnh lặng, xé gió mà đến. Nó đến nhanh như điện, thế tới kinh người, cũng trong lúc đó một cỗ khói mù màu đỏ từ bốn phương tám hướng mãnh liệt lan ra, tràn ngập khắp thiên địa nơi này.

    Nhất thời sắc mặt Dạ Quỷ liền biến đổi, cổ tay khẽ đảo một cái liền một phát bắt được đại đao trên thân ngựa, một đao đánh bay mũi tên vừa bắn tới.

    Dạ Mị vừa thấy có đồ chơi, trong nháy mắt trở nên hết sức hưng phấn, ứng biến cũng thật nhanh, năm ngón tay liền lấy ra bên hông từng cây ngân châm, trầm giọng quát to: "Lui về phía sau, bế khí, có độc." Sáu chữ dứt khoát đơn giản vang vọng trong không trung.

    Chỉ nghe "phịch" một tiếng tiếng va chạm dòn dã vang lên, mũi tên hung hăng kia bị Dạ Quỷ một đao chém thành hai nửa rơi xuống đất, mà thân thể Dạ Quỷ cũng lắc lư một cái, cũng vì cú va chạm với bị mũi tên này mà đau nhói, hắn không khỏi biến đổi sắc mặt, xem ra người tới cũng không phải dạng vừa.

    Kim quang bắn ra bốn phía, độ mạnh yếu này khiến tay cầm đao của Dạ Quỷ cũng run lên, bất quá sau khi hắn sợ bóng sợ gió một hồi rốt cuộc cũng thở phào một cái.

    Biến cố chỉ xảy ra trong nháy mắt, lúc này những người khác mới phản ứng được, nhất thời một mảnh hốt hoảng, tiếng ngựa hí người gọi khiến bọn chim chóc cũng giật mình bay tán loạn.

    "Không phải hốt hoảng." Dạ Quỷ quát to một tiếng cực kỳ uy nghiêm. Tiếng nói còn chưa dứt, sương mù dày đặc màu đỏ đã từ bốn phương tám hướng phong tỏa khắp không gian, Dạ Quỷ cùng Dạ Mị trong nháy mắt bị bao phủ bên trong sương mù, mờ mờ mông lung, không nhìn thấy tung tích.

    Trong sương mù dày đặc màu đỏ, ánh sáng rùng mình giống như sao Mai nơi chân trời, từ bốn phương tám hướng phá không mà bay đến bén nhọn một tiếng, cơ hồ khiến lòng người run sợ.

    Hoàn toàn mông lung, cái gì cũng nhìn không thấy, ánh mắt nhìn thấy chỉ là một mảnh màu đỏ, trong tai chỉ nghe từ bốn bề tiếng mũi tên nhọn đang lao đến, Dạ Mị khẽ cau mày.

    Người của Thiên giới từ khi nào thì bắt đầu luyện độc, hơn nữa còn là loại âm độc như thế, Thiên giới không phải vẫn khinh thường mấy thứ này sao, không phải luôn tỏ ra thanh cao sao? Xem ra vì đối phó bọn họ biện pháp âm độc gì cũng có thể sử dụng được, mặc dù loại độc này đối với hắn vô dụng, nhưng tình trạng của những người khác có lẽ không được tốt lắm.

    Dạ Mị không kịp nghĩ kĩ nguyên do trong đó, mười ngón tay nhanh chóng đem toàn bộ độc châm bắn ra ngoài, đáng tiếc cư nhiên không có một chút vang động.

    Hắn không khỏi cả kinh, xem ra trong đó nhất định có huyền cơ. Không có thời gian suy nghĩ nhiều, hắn vội vàng lấy ra Thiên Âm cầm, đây là vũ khí của Dạ Mị, nhanh chóng kích thích, tiếng đàn vọt vang ra bay lên trời, vô số âm lưỡi dao chồng chất bay ra, kết thành một kết giới khổng lồ vây hắn cùng mọi người bên trong tiếng đàn.

    Dạ Mị phải một mực đánh đàn cho nên không thể phân tâm, Dạ Quỷ vừa thấy hai người bị bao phủ ở trong sương mù, hơn nữa sương mù màu đỏ càng lúc càng dầy đặc, hắn phản ứng cũng mau, một tay cầm đao, một tay nhấc Dạ Mị lên bay lui về phía sau.

    Hai người vừa mới rời khỏi lưng ngựa, tuấn mã không có kết giới của Dạ Mị liền bị trúng tên, ngay cả tiếng hí dài cũng chưa kịp phát ra, phịch một tiếng ngã xuống liền bị sương mù màu đỏ dày đặc có chứa kịch độc căn nuốt.

    Dạ Quỷ nghe thấy âm thanh thì cảm thấy căng thẳng, càng thêm không dám chậm trễ, mang theo Dạ Mị điên cuồng lui về phía sau.

    Mặc dù có kết giới của Dạ Mị, nhưng kết giới này hết sức hao phí yêu lực, tuy hắn có một thân thể bách độc bất xâm, nhưng Dạ Mị không thể hành động một mình vì vậy căn bản không thể động thủ, lúc này có thể nói là hai mặt thù địch.

    Là bọn hắn sơ suất khinh địch, căn bản không có nghĩ đến Thiên giới lại có thể sử dụng loại độc vật âm hiểm này, bời dạng này không phải là tác phong thường ngày của bọn chúng mà!

    Tiếng đàn mãnh liệt, âm sắc càng lúc càng nhanh, âm lưỡi dao nhẹ như nước chảy theo đầu ngón tay bắn ra, điên cuồng nhắm thẳng hướng sương mù dày đặc bốn phương tám hướng, sương mù dày đặc màu đỏ này chính là kịch độc.

    Dạ Quỷ cùng những binh lính khác không có thân thể bách độc bất xâm, kết giới này cũng không thể suy trì bao lâu nữa nên nếu hắn không thể mở ra được một con đường thoát thân, bọn họ cũng không chịu nổi bao lâu nữa.

    Âm lưỡi dao tung bay, chống lại mũi tên nhọn xé gió bay đến, chỉ nghe âm thanh va chạm mãnh liệt thanh thúy, trong sương mù màu đỏ dày đặc một mảnh giòn vang.

    Lui càng nhanh, sương mù màu đỏ dày đặc càng bao phủ nhanh, lại càng phải bay nhanh lui về phía sau, chỉ thấy nó cơ hồ giống như một con chim ưng lớn, không có cách nào thoát ra được.

    Bóng dáng bay động, hàn quang hiện ra, trong sương mù màu đỏ dày đặc vang lên tiếng kình phong, là bọn người mai phục ra tay. Trong nháy mắt thật giống như toàn bộ xung quanh đều là người, kiếm phong, ánh đao đan vào một chỗ, lạnh lẽo khác thường.

    Sát khí, đều là sát khí lạnh lẽo cơ hồ có thể đóng băng tất cả. Tuy đang trong thời tiết mùa hè nóng bức, nhưng trong nháy mắt Dạ Quỷ cùng Dạ Mị đều cảm thấy giống như đang ở trời đông giá rét, không khí chung quanh đều hạ thấp xuống, tràn ngập sát khí bén nhọn.

    Dạ Quỷ cùng Dạ Mị đều sững sờ, sát khí nồng đậm như thé căn bản cũng không giống như là người của Thiên giới, bọn họ trong lúc nhất thời có chút kỳ quái, Thiên giới hôm nay rốt cuộc đã biến thành dạng gì vậy?
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 90: Thoát thân

    "Đến chỗ bọn chúng thiết đặt kết giới còn xa lắm không?" Lúc này Dạ Mị đã không thể sử dụng được yêu lực nữa.

    "Cứ tiếp tục chạy thế này thì mất thời gian khoảng nửa nén hương!"

    "Nửa nén hương, cũng đủ thời gian cho chúng biến hóa, nếu chúng ta không trốn thoát được, sợ rằng. . . . . ."

    "Có thể triệu hoán thần thú không?"

    Dạ Mị cũng có thần thú, nhưng để triệu hoán phải mất rất nhiều yêu lực, mà lúc này hắn đã mất hết hơi sức rồi, căn bản không triệu hồi nổi, hơn nữa hắn còn phải để dành một chút thế lực để đối phó với đám thiên binh biến dị kia nữa.

    Dạ Mị vừa phân tâm một chút thì kết giới liền bị tổn hại. Dạ Quỷ sắc mặt biến đổi, không kịp suy nghĩ kĩ đã trở tay một đao liền hạ xuống chính mình, một đao này đã chém mất một mảng lớn da thịt, ngay lúc bọn oán trùng định chui qua da thịt hắn thì bị trúng một đao này liền bị chém rơi ra.

    Dạ Mị cũng cảm nhận được động tác của Dạ Quỷ, trong bụng căng thẳng, mười ngón tay tung bay, toàn bộ tâm lực đều đặt vào trên dây đàn, âm nhận vô hình chất đống tầng tầng lớp lớp sau lưng hai người bọn họ, lần nữa tăng cường phòng hộ.

    Dạ Mị chỉ cảm thấy đầu càng ngày càng đau, ngay cả hít thở cũng không thông nhưng ranh giới kết giới vẫn chưa nhìn thấy, nhất thời tâm tư phiền loạn, nếu như trước khi đám tử thi kia biến hóa xong mà vẫn không thể trốn ra, vậy thì tất cả đều đã chậm.

    "Nhược điểm của hai người chúng ta giống như đều bị biết rõ, chỉ có thể chạy mau!" Dạ Mị yếu ớt nói nhưng động tác trên tay vẫn không ngừng, mười ngón tay lúc này đã rướm máu.

    Điểm mạnh của Dạ Quỷ là có sức mạnh khổng lồ, nhưng lúc này có hơi sức cũng không có chỗ dùng, hơn nữa ở nơi này có một loại áp bức vô hình khiến hắn bị kiềm chế gắt gao, không thể sử dụng được bất kỳ một loại sức mạnh nào.

    Còn Dạ Mị lại thiên về dùng độc, nhưng hiển nhiên đối phương không hề sợ. Từ nhỏ hắn đã được luyện thành một dược nhân, mà thứ duy nhất giờ phút này có thể sử dụng là Thiên Âm cầm lại quá tiêu hao năng lực, cơ hồ khiến Dạ Mị không chịu nổi.

    Dạ Quỷ thấy truy binh sau lưng không hề ngừng lại, hơn nữa những tử thi kia lại bắt đầu khẽ chuyển động, hiển nhiên đã muốn bắt đầu biến hóa rồi. Hắn cắn răng không thèm quan tâm vết thương trên người. Lại tăng lên nội lực, thân hình cũng nhờ vậy trở nên cực nhanh.

    Bọn oán trùng sau lưng vẫn chưa tìm được ký chủ, nếu muốn thoát khỏi truy kích của chúng chỉ có thể nhanh hơn chúng nó, chỉ cần chúng không ngửi thấy mùi máu tanh nữa sẽ dừng lại, nếu không thì chỉ còn lại một đường là chết.

    Dạ Quỷ cảm thấy kết giới đã bày trước mặt họ, hắn vui mừng vội vàng gia tăng tốc độ, hét lớn một tiếng chỉ thấy thân hình như điện. Nhưng vừa quẹo cua một cái thì nhìn thấy tình cảnh phía trước, trái tim của hai người giống như bị xối một thùng nước lạnh, lạnh hoàn toàn.

    Bởi vì phía trước cách đó không xa, một đội hắc y nhân đang đứng la liệt dọc theo kết giới, từng tên một có ánh mắt đỏ như máu, mang theo thiết kiếm trường đao cùng sát khí dày đặc đang ngắm chuẩn phương hướng của bọn họ.

    Dạ Quỷ không ngừng bước, lúc này chỉ có thể xông lên mới còn cơ hội. Chỉ cần lao ra khỏi kết giới này, là có thể phát ra tín hiệu cho Dạ Ly Lạc bọn họ!

    Vừa rồi ở trong áp lực chạy như điên nên yêu lực vủa Dạ Quỷ cũng bị tiêu hao không ít, lúc này vung đao lên liền nhận rõ sức mạnh cũng không được mạnh mẽ như vừa rồi.

    Đội ngũ mười mấy tên áo đen trước mặt lăm lăm thanh đao, thân hình đang đứng bất động, đột nhiên đồng loạt ra tay, một đao liền mạnh mẽ chém tới hai người, kình khí mãnh liệt kích thích khiến một cơn mưa nhanh chóng dội xuống, chỉ nghe "Ầm." một tiếng trầm muộn, thân thể Dạ Quỷ cùng Dạ Mị đồng thời thoáng một cái, cú tấn công này khiến bọn họ mất đi sự bảo hộ, Thiên Âm cầm cũng bị đánh rơi xuống đất hòa cùng nước mưa, mà đối phương lại hoàn toàn không có sở động.

    Trong đầu hai người đồng thời lóe lên ý nghĩ, chẳng lẽ hôm nay chính là ngày chết của bọn họ, không khỏi khẽ cười lên, nghĩ mình lại có thể vô năng đến thế.

    "Là hộ pháp của Yêu giới, không đến lúc chết thì không được buông tay, thật sự là mất hết mặt mũi của gia!" Ý niệm mới chợt lóe lên trong lòng hai người, đột nhiên có một giọng nói hết sức lãnh khốc cuồng vọng phá không vang lên, vô cùng nghiêm trang cùng mãnh liệt.

    Âm thanh này, chính là..., hai người trong lòng cả kinh bất giác trợn to hai mắt, thiếu chút nữa vui đến bật khóc, là Dạ Ly Lạc, vua của bọn họ - Dạ Ly Lạc đã tới.

    Dạ Ly Lạc vừa tới, tâm của Dạ Mị vốn đang lạnh thấu bỗng nhiên hừng hực lửa nóng, là ngài ấy, là vị vương bách chiến bách thắng của họ đã đến. Ngài ấy đến rồi, bọn họ nhất định sẽ không có việc gì, nhất định sẽ như vậy.

    Dạ Quỷ vẫn âm trầm, trong lòng như bị che phủ bởi bụi bặm lập tức hai mắt trong nháy mắt trán lộ ra ánh sáng không có gì sánh kịp, chỉ thấy trong đó tràn đầy nhiệt huyết cùng kỳ vọng.

    Vừa nghe giọng nói Dạ Ly Lạc, mặt mày bọn họ đều sáng lên, vua của bọn họ tới, vấn đề trước mặt liền có thể được giải quyết được rồi.

    Ngay sau đó xốc lấy Dạ Mị, điên cuồng xông thẳng vào đám hắc y nhân đang xếp thành hàng, vận dụng toàn bộ một thân công lực ở trên hai chân, tốc độ càng điên cuồng tăng lên hơn khi nãy, liều mạng chạy thẳng tới tới kết giới, bọn oán trùng vừa mới biến dị cũng bị hắn bỏ xa.

    Một tiếng rống gầm cắt qua không trung, mang đến hy vọng sống sót.

    "Rầm rầm rầm!" Trong màn mưa phía sau hai người, tiếng xé gió đột nhiên vang lên, giống như có thứ gì đó được nâng lên, truyền đến trận trận tiếng va chạm nặng nề.
    Ngay sau đó một cỗ mùi vị làn da bị cháy tràn ngập xung quanh, theo nước mưa nhanh chóng nhiễm vào tất cả mọi thứ phía sau bọn họ.

    Ánh sáng từ ngọn lửa màu xanh lá cây từ trong màn mưa gào thét mà đến, một vài quả cầu lửa dộng xuống làn nước trên mặt đất, ngay sau đó một một bức tường lửa màu xanh lá cây ầm ầm cháy rộng ra, bùng lên trong màn mưa trắng xóa.

    Mưa rơi rất lớn, nhưng bức tường lửa màu xanh kia còn lớn hơn cả mưa, trong nháy mắt cơ hồ ngay cả giọt mưa giữa không trung cũng bốc cháy lên, ngọn lửa màu xanh lá cây từ từ bay lên không trung, giương nanh múa vuốt nở rộ trong đêm mưa, chiếu sáng rực cả một góc trời, cảnh tượng vô cùng quỷ dị.

    Lửa hồ ly đã được Nhược Ly nâng cấp, còn cao cấp hơn tam vị chân hỏa ba phần, nhưng ngọn lửa này đều chịu sự định đoạt của Nhược Ly, thu phóng tự nhiên.

    Oán trùng từ trên mặt đất nhanh chóng bắn tới với tốc độ thật nhanh, ngu ngốc đâm dầu vào bức tường lửa vừa mới dựng lên, bình thường bọn chúng vốn không hề sợ lửa, nhưng ngọn lửa này âm u như lửa địa ngục, cho dù bọn chúng lợi hại nhưng chung quy vẫn là vật còn sống không thể chịu được.

    Chỉ nghe một hồi tiếng lách tách vang lên, mấy con oán trùng cùng lúc đụng vào bức tường lửa kia ngay lập tức bốc lên mùi da thịt bị cháy khét.

    Mơ hồ có thể nhìn thấy thân thể bọn chúng đang giãy giụa bên trong ngọn lửa màu xanh âm u kia.

    Có vài con quả quyết xông qua bức tường lửa màu xanh, mang theo một thân ngọn lửa chạy về phía trước. Chỉ thấy lấm tấm ánh lửa nở rộ xuyên qua trong màn mưa, nhưng số này cũng càng ngày càng ít.

    Nhược Ly không thể đem tất cả yêu lực đều đặt vào ngọn lửa này, cho nên khi thấy oán trùng bị thiêu cháy gần như toàn bộ liền thu tay, còn bọn tử thi kia cũng rất phiền toái, nhưng có điều bọn chúng vẫn chưa biến hóa xong nên bọn họ quyết định chưa xử lý.

    Sau khi ngọn lửa màu xanh chiếu sáng cả một góc trời liền dần dần nhỏ xuống, thật ra thì lúc này Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly vẫn còn ở ngoài kết giới, chỉ phóng lửa hồ ly vào trước thôi.

    Lúc này yêu lực của hai người bên trong kết giới đều bị tiêu hao hết sức nhanh, cho nên bọn họ căn bản không có thời gian chú ý tình huống sau lưng.

    Dạ Quỷ cùng Dạ Mị điên cuống xông lên phía trước, cách đội áo đen càng ngày càng gần cũng đồng thời lập tức lọt vào trong tầm ngắm của phi tiêu có chứa chất độc.

    Hai người chạy không ngừng nghỉ, bọn họ chỉ lo xông về phía trước, còn lại tất cả đều giao cho Dạ Ly Lạc, Nhược Ly cũng với hai hộ pháp khác ở ngoài kết giới trông chừng, nhiệm vụ của họ lúc này chính là lao ra khỏi kết giới mà không bị oán linh kiềm chế.

    Trong lúc hai người họ lướt đi, từ trên vách núi bên ngoài kết giới trước mặt họ trượt xuống một bóng dáng màu đỏ, ánh sáng màu xanh yếu ớt cũng chiếu rõ bóng dág của tọa kỵ Huyết Long chỉ thuộc về Dạ Ly Lạc.

    Dạ Lượng hết kiên nhẫn nổi liền trực tiếp quay vòng cây đại chùy, lưỡi đao lóe lên ánh sáng chói mắt trong đêm mưa, chọc thủng âm thanh của giọt mưa, chỉ nghe một tiếng nổ vang vọng khắp đất trời.

    Sắc mặt bọn áo đen đều bất động, hoành đao trên người chợt lóe lên liền chém vào lưỡi đao hình chùy đang bay đến, lưỡi đao nho nhỏ này có thể làn gì được bọn chúng.

    Bởi vì Dạ Mị cùng Dạ Quỷ vẫn còn ở trong kết giới nên Dạ Ly Lạc cùng Nhược Ly không dám gióng trống khua chiêng mà đánh qua, sợ sẽ làm tổn thương tới bọn họ. Lại nói oán linh bên trong kết giới này quả thật kỳ quái, ngay chính họ cũng có một ý nghĩ mơ hồ là cự tuyệt tiến vào. Nhược Ly biết lúc này không thể công kích bọn chúng, mà một chùy chém xuống lại căn bản không đến gần thân thể bọn chúng được.

    Nhược Ly lập tức thêm một chút bột vào chùy hình lưỡi đao, bột vừa gặp nước lập tức tan ra, chất lỏng màu đen mang theo một cỗ hương thơm nhanh chóng theo nước mưa mà phát tán.
    Màu đen, khắp đất trời đều là màu đen, trong lúc người khác chưa kịp chú ý liền có càng ngày càng nhiều chùy hình chém phá kết giới, sắc trời lúc này càng lúc càng đen kịt.

    Nhưng mà cũng chỉ trong nháy mắt, hắc y nhân vốn một hàng đội ngũ chỉnh tề được che chở trong kết giới, không hề báo trước đột nhiên cùng nhau nhảy lên, vốn không có bất kỳ biểu tình nào trong mắt lại chợt lóe lên nồng đậm khiếp đảm và hoảng sợ, kết cấu trong nháy mắt xuất hiện chỗ sơ hở.

    Máu nhanh chóng chảy tràn ra, một mùi vị giống như thiêu đốt theo màn mưa lan tỏa, đó là mùi vị ăn mòn.

    Nhược Ly bỏ bột lẫn vào màu nước đen, nước đen tràn tới đâu nơi đó phát ra tiếng vang xèo xèo, tất cả mọi thứ tại đó bắt đầu bị hòa tan, giống như chỉ cần bị dính vào một chút sẽ lập tức bị hòa tan luôn.

    Đám hắc y nhân vốn ban đầu không hề chú ý, đột nhiên bị dịch thể màu đen này ăn mòn hai chân sau đó thần tốc lan tràn lên phía trên, nhanh chóng an mòn thân thể của bọn chúng.

    Máu nhanh chóng nhỏ xuống mặt đất, vết thương biến hóa càng lúc càng lớn.

    Hắc y nhân thấy vậy bắt đầu không ngừng nhảy lên, căn bản không dám để dịch thể màu đen dính vào chân bèn rối rít dùng vũ khí trong tay làm giá đỡ nhảy sang chỗ khác.

    Dạ Mị vừa thấy vậy trong lòng thầm mắng một tiếng, thật may là Dạ Quỷ chạy trốn mau, nếu không hai người họ nhất định cũng bị ăn mòn rồi.

    Nhược Ly đã ra tay thì sao có thể để chó chúng thoát dễ dàng như vậy, ngay lập tức những mũi tên nhọn màu đen phá vỡ không khí, bắn thẳng vào đám hắc y nhân đang không ngừng nhảy tới nhảy lui, trước, sau, trái, phải, đều vậy chặt chẽ không có chỗ hở.

    Dĩ nhiên vì muốn dùng độc nên phải dùng trên lưỡi dao thật sắc bén, coi như đây cũng là lần đầu tiên công kích người thật.

    Mũi tên nhọn nhô lên cao, cơ hồ toàn bộ đều bắn ra khắp xung quanh, gắt gao dồn đám hắc y nhân vào một góc, tả xung hữu đột cũng không phá vòng vây ra được.

    Trong lúc nhất thời bọn hắc y nhân vừa muốn không bị rơi xuống đất, vừa muốn phòng bị mũi tên nhọn từ bốn phương tám hướng bắn tới, hơn nữa bên trên lợi kiếm còn có kịch độc quả thật khó khăn vô cùng, tự lo bản thân còn không xong nên đội hình hoàn toàn tan rã, ngay cả cơ hội thở dốc một cái cũng hoàn toàn không có.

    Mũi tên nhọn rơi xuống dịch thể màu đen dưới chân đám hắc y nhân, vốn bị mưa cuốn đi lại càng trở nên nồng đậm hơn, bọt nước cùng chất lỏng màu đen văng khắp nơi, chúng đành phải lấy lợi kiếm chống đỡ, một vài người không chống đỡ được rơi xuống đất.

    Chất lỏng màu đen lập tức ăn mòn từ một chỗ rồi từ từ uốn lượn mà lên, nơi nó đi qua thật giống như một cái miệng to vô hình, căn nuốt toàn bộ người kia. Vết ăn mòn càng lúc càng lớn, xương cốt cơ hồ đều bị lộ ra ngoài, xương trắng trong nháy mắt dầy đặc.

    Dạ Quỷ cùng Dạ Mị vốn đã sắp thoát ra khoi kết giới, vậy mà Dạ Quỷ chợt lách người, tránh khỏi một chỗ dịch thể màu đen lại bị một hắc y nhân đang bị ăn mòn nắm được, Dạ Quỷ nhíu mày một cái, không muốn để cho tên áo đen này lôi kéo mình lại, hơn nữa nếu bị hắn lôi kéo, rất có thể một lát cũng sẽ bị ăn mòn, trên người hắn nói không chừng cũng có oán trùng.

    Dạ Quỷ cũng không do dự giơ tay chém xuống, một phát chém đứt tay trái của mình liền thoát khỏi hắc y nhân, cùng lúc đó trong y phục của tên áo đen có mấy oán trùng chui ra.

    Dạ Mị cùng hắn sóng vai chạy vừa thấy cảnh tượng này, trong lòng cũng vô hạn đau thương, nhung chỉ cần trái tim không bị hao tổn, sau này tu luyện thật tốt thì khoảng trăm năm nữa sẽ mọc ra lại.

    Dạ Mị âm thầm cảm thán, xem ra khả năng dụng độc của Nhược Ly đã tăng thêm một tầng nữa rồi. Trong ánh sáng lạnh lẽo của mũi tên nhọn, có vài tên áo đen bị ngã xuống dịch thể màu đen, tay chân liền rút gân, tiếng kêu thảm thiết vang lên khắp một khoảng không, thê lương vô cùng,

    Nếu so với âm độc, ai cũng không sánh bằng sự hung ác của Nhược Ly, cư xử với kẻ địch nàng không chút do dự.

    "Mau chạy ra khỏi kết giới!" Tiếng hét lãnh khốc vang vọng trong đêm mưa, cùng với tiếng thét điên cuồng của nàng, vô số cây đuốc bắt đầu chiếu sáng khắp khu vực có dịch thể màu đen nơi bọn hắc y nhân đang bị vây hãm.

    Nhược Ly dĩ nhiên cũng nhìn thấy Dạ Quỷ bị thương, trong lòng cũng rất tiếc hận, nhưng bọn họ không thể xuống dưới, bởi một khi đi xuống sẽ bị vây trong kết giới, đến lúc đó sợ lại xảy ra rắc rối.

    Mũi tên nhọn cũng nhất tề hạ xuống, hướng thẳng vào đám hắc y nhân kia, không hề lưu lại cho chúng bất kỳ cơ hội bỏ trốn nào.

    Vừa rồi sử dụng Thiên Âm cầm đã khiến Dạ Mị hao phí rất nhiều yêu lực, bây giờ đã không thể chịu đựng được bất kỳ sự uy hiếp nào nữa.

    Dạ Quỷ bị mất một cánh tay nhưng vẫn cắn răng chạy như điên tới, mắt thấy kết giới đang ở trước mắt, Dạ Quỷ nhất thời rống to một tiếng, nắm chặt cánh tay Dạ Mị rồi ném Dạ Mị ra bên ngoài kết giới, hắn mang theo Dạ Mị căn bản là chạy hết nổi rồi.

    Ngoài kết giới Dạ Lượng vừa nhìn thấy vậy, thân hình giống như điện vội vọt ra, vươn tay về phía không trung chỗ Dạ Mị bị ném ra đỡ lấy hắn, xoay người giao cho thuộc hạ mang đi chữa thương.

    Cũng trong lúc đó, Dạ Quỷ một cước nặng nề đáp xuống mặt đất, thân hình phiêu dật giống như một con chim ưng lớn cất cánh bay lên trời, đạp lên đỉnh đầu của bọn hắc y nhân xông ra ngoài.

    Dạ Mị sau khi nhìn thấy Dạ Lượng mới thả lỏng, trực tiếp nhắm mắt hôn mê bất tỉnh, cả người không còn tri giác.

    Bọn hắc y nhân bị bức rơi xuống dịch thể màu đen, vừa thấy Dạ Quỷ đang chạy đi, mà dịch thể màu đen trong nháy mắt dưới sự bào mòn của nước mưa cũng nhạt đi rất nhiều, từng tên một thấy vậy không khỏi muốn đứng dậy đuổi theo.

    Nhưng bọn họ còn chưa kịp làm ra động tác gì, bọn oán trùng vốn đang đuổi theo Dạ Mị cùng Dạ Quỷ liền điên cuồng xông lên, nhanh chóng chui vào thân thể của bọn chúng nghỉ ngơi.

    Tiếng kêu thảm thiết vang vọng trong không gian, trong âm u càng thêm bén nhọn cùng kinh khủng, trong màn mưa đêm giống như tiếng gào khóc thảm thiết.

    Vậy mà này vẫn chưa hết, bọn áo đen vừa bị oán trùng chui vào thân thể cũng đều đứng lên, từng người từng người đều **, gặm cắn những hắc y nhân khác.

    Cho dù chúng có võ công cũng tiên lực cao hơn nữa, cũng chỉ là thân thể có máu có thịt, bị người khác từng miếng từng miếng cắn nát, hết sức thê thảm.

    Đám người Nhược Ly cũng vội rút lui, vì theo lời Dạ Ly Lạc, trong đêm mưa như này bọn họ không thể xem xét đám người kia tồn tại bao nhiêu người và bao nhiêu cạm bẫy nên tự nhiên muốn cẩn thận.

    Trời tạo nghiệp chướng vẫn còn có thể sống, nhưng tự mình gây nghiệt thì không thể sống. Lấy oán trùng và oán thi để công kích người khác, ai sẽ nghĩ tới cuối cùng chính bản thân mình bị cắn trả.

    Giữa không trung, Nhược Ly cười lạnh một tiếng, sau đó lửa hồ ly bùng lên trực tiếp đốt bọn chúng thành tro bụi.

    Nàng gầm nhẹ một tiếng, một đám lửa hồ ly lan tận chân trời, trực tiếp đốt luôn cửa chính của Thiên giới, đây coi như là hạ chiến thư. Thiên giới lại dám mai phục hộ pháp của bọn họ khiến hai người đó bị thương nặng, Nhược Ly nàng nhất định sẽ không bỏ qua cho Thiên giới, dĩ nhiên Dạ Ly Lạc cũng sẽ không từ bỏ ý đồ.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 91: Đạt được thần lực

    Nhược Ly đứng ở biên giới giữa Thiên giới và Yêu Giới, vừa định hạ chiến thư lần nữa thì đột nhiên một nam nhân dáng dấp hiền lành xuất hiện, ông ta đứng đó nhìn Nhược Ly.

    Ngay sau đó ông ta lộ ra vẻ mặt kinh ngạc và biểu tình mừng rỡ, ông ta tiến lên một bước muốn kéo Nhược Ly nhưng Nhược Ly lắc mình một cái tránh thoát, thấy ông ta không có ác ý mới không ra tay hạ độc thủ.

    Nàng luôn cảm thấy người này rất quen mặt, nhưng hình như nàng rất chán ghét người này, giống như người này đã làm ra chuyện gì đó không thể tha thứ với nàng, nhưng mất một lúc cũng không nhớ ra được.

    "Hài tử ngoan, ta chính là phụ hoàng của ngươi!" Thiên đế dịu dàng nói, khóe mắt lóe lên nước mắt kích động. Nhược Ly khẽ cau mày, cảm thấy buồn cười, ông ta đang nói cái gì? Nói ông ta là phụ hoàng của nàng sao? Ý kia không cần nói cũng biết, nàng chính là nữ nhi của Thiên đế?

    "Nhưng mà, làm sao trên người ngươi lại có yêu khí, ngươi là tiên thể mà?." Thiên đế kinh hô, lại muốn tiến lên một bước, tuy nhiên lại bị Nhược Ly dùng một lực tinh thần khổng lồ cản lại, ông ta thấy vậy cũng không mạnh mẽ đột phá, mà chỉ thử nói: "Cùng phụ hoàng về nhà có được không?"

    Nhược Ly càng nhíu chặt chân mày, trên mặt lộ vẻ khó xử, ngay cả đầu cũng cảm thấy hơi đau, Dạ Ly Lạc đứng bên cạnh vừa thấy liền tiến lên ôm lấy Nhược Ly, để cho nàng tựa vào người mình.

    Hắn cũng cảm thấy khó có thể tiếp nhận, hắn biết Nhược Ly làThiên nữ của Thiên giới, chỉ không ngờ nàng lại là nữ nhi của Thiên đế, chuyện này. . . . . . Bọn họ cho rằng nàng chỉ là con của một tiên nhân nào đó trên Thiên giới, không ngờ. . . . . .

    Nhược Ly im lặng một lát, sau đó quay đầu lại cười với Dạ Ly Lạc một cái, coi như là an ủi: "Lạc, ta muốn đi Thiên giới một chuyến, chung quy ta vẫn cảm thấy chuyện này không đơn giản như vậy, trở về đó biết đâu lại nhớ lại được những ký ức trước đây."

    Dạ Ly Lạc vốn định ngăn cản nhưng khi nhìn ánh mắt kiên định của Nhược Ly lại không thốt được nên lời, đành gật đầu đồng ý, hắn tin tưởng Nhược Ly có thể tự mình xử lý tốt chuyện này, hơn nữa hắn và Nhược Ly còn tâm ý tương thông nên nếu nàng có chuyện gì, hắn cũng có thể xuất hiện trước tiên để cứu nàng, coi như cũng bớt đi nỗi lo về sau.

    Nhược Ly cùng Thiên đế tiến vào Thiên giới, tất cả mọi chuyện đều quá thuận lợi, thuận lợi đến mức khiến Nhược Ly có chút không thoải mái, đáng tiếc nàng còn chưa kịp phản ứng, Thiên đế lại đột nhiên ra tay. Nhược Ly nhất thời lơi lỏng phòng bị nên cũng không tránh kịp, tuy nàng đối với vị Thiên đế này có phòng bị, nhưng vẫn cảm thấy bọn họ chảy chung dòng máu nên chắc ông ta sẽ không ra tay, nhưng nàng vạn vạn không ngờ rằng Thiên đế lại thật sự xuống tay với nàng.

    Nhược Ly bị Thiên đế đánh ngã xuống đất, lúc trước vì trợ cứu Dạ Mị cũng Dạ Quỷ nên yêu khí đã bị hao tổn quá lớn, lúc này lại phải chịu một ngoại lực lớn như thế nên không chống đỡ nổi mà ngất xỉu.

    Ngay lúc nàng hôn mê trong lòng cũng tràn đầy bi phẫn, vị phụ thân ruột thịt này không ngờ lại đối xử với nàng như thế, thật còn không bằng heo chó, nàng nhất định sẽ không tha thứ cho ông ta một cách nhẹ nhàng đâu!

    Không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, Nhược Ly cũng không cảm thấy thân thể đau đớn nữa mà chỉ cảm thấy giống mình đang ở trong một cái lò luyện ấm áp, thân thể dần dần khôi phục, ý thức cũng dần dần tỉnh táo lại. Toàn thân được bao bọc trong một cỗ ấp áp thoải mái không nói nên lời giống như căn bản nàng chưa từng bị thương.

    Nhược Ly thử chậm rãi mở mắt ra, nàng phát hiện thân mình đang ở trong một mảnh ánh sáng màu vàng trong, nàng cúi đầu nhìn qua thân thể của mình, lại vận chuyển yêu khí trong người thì thấy cũng không có bất kỳ nơi nào khó chịu, tất cả công lực đã hoàn toàn khôi phục.

    Nhược Ly không khỏi thì thào nói: "Ta đã chết sao?" Nàng vừa thốt lên liền nghe thấy một giọng nói dịu dàng hiền hoà vang lên bên tai: "Không, con à, con chưa chết, con còn sống, chỉ là thân thể của con đang ở trong lĩnh vực do linh lực cuối cùng của ta thành lập được mà thôi."

    Nhược Ly toàn thân chấn động vội ngẩng đầu nhìn theo hướng phát ra giọng nói, chỉ thấy ở bên cạnh mình có một một mỹ nữ phong hoa tuyệt đại đang lơ lửng, nàng cảm thụ năng lượng ấm áp kia là từ trên người đối phương truyền tới, nàng không khỏi sinh ra một loại cảm giác thân thiết không rõ, mà khuôn mặt của bà ấy và nàng thật sự là quá giống nhau, nàng không nhịn được run giọng hỏi: "Bà là ai? Cái gì gọi là một chút linh lực cuối cùng của bà chứ?"

    Nữ nhân giống như nữ thần kia khẽ cười nói: "Ta là Thiên nữ đời trước của thiên giới, mà con, con nên gọi ta. . . . . ." Dừng lại một chút, trong mắt bà dâng lên một tầng hơi nước, chậm rãi nói: "Con nên gọi ta là mẫu thân."

    Nhược Ly nghe vậy cảm thấy chuyện mình phỏng đoán trước kia không hề sai, nhưng nghe chính miệng người của Thiên giới nói ra nàng vẫn cảm thấy có hơi khó tiếp nhận, toàn thân nàng chấn động, thất thanh nói: "Cái gì? Ta...ta phải gọi bà là mẫu thân sao? Điều này, điều này làm sao có thể?"

    Hai hàng nước mắt từ trên khuôn mặt người kia chảy xuôi xuống, bà ngẹn ngào nói: "Ta không nói dối đâu, con nên gọi ta là mẫu thân, bởi vì con là nữ nhi duy nhất của ta!"

    Nhược Ly hoàn toàn mờ mịt, vừa rồi mới xuất hiện một tên phụ hoàng ác độc, lúc này lại nhảy ra một người mẫu thân, ai có thể nói cho nàng biết rốt cuộc nàng phải nên làm như thế nào, toàn thân nàng hơi run rẩy: "Ơ, đây tột cùng là chuyện gì, sao ta lại đột nhiên biến thành nữ nhi duy nhất của Thiên đế, mà tại sao ông ta lại muốn hại ta, bà nói cho ta biết đi, nói cho ta biết đây là chuyện gì xảy ra?"

    Nữ nhân kia thở dài một tiếng sau mới chậm rãi nói, chỉ là giọng nói rất nghẹn ngào, hiển nhiên là cũng không kìm hãm được: "Ta đương nhiên muốn nói rất nhiều chuyện với con nhưng ta không có bao nhiêu thời gian, ta đã dùng chút linh lực cuối dùng để có thể dùng linh hồn ở đây đợi con, cũng là vì có một ngày có thể nói cho con biết chân tướng của sự thật. Bây giờ cũng nên khôi phục trí nhớ cho con rồi."

    Nữ nhân kia chậm rãi ưu nhã nâng tay phải lên, tức thì Nhược Ly chỉ cảm thấy có một bóng dáng thoáng lên trước mắt, nữ nhân kia cũng đã đi tới trước mặt nàng, Nhược Ly muốn phản kháng, tuy nhiên nàng cảm thấy cả người một chút hơi sức cũng không có, ngón tay của nữ nhân kia đặt ngay tại mi tâm của nàng."Khôi phục đi!"

    Một điểm ánh sáng từ đầu ngón tay nữ nhân ảo ảnh lóe sáng, Nhược Ly lập tức cảm giác trong đầu mình giống như bị cự chùy mãnh liệt đập một cái, kịch liệt đau đớn nhất thời bao lấy toàn thân, khiến nàng không tự chủ được kêu thành tiếng.

    Những hình ảnh mơ hồ giống như ảo ảnh lúc trước xuất hiện trong đầu dần trở nên rõ ràng, một màn tiếp một màn thoáng qua trước mắt. Ý thức cũng mở rộng vô hạn để dung nạp trí nhớ bất thình lình này.

    Đầu nàng đau đớn vô cùng, nước mắt cũng không nhịn được chảy ra, người nam nhân kia, người nam nhân kia là phụ thân trên danh nghĩa của nàng, rốt cuộc ông ta đã làm cái gì?

    Sao nàng lại có thể quên, mẫu thân bị đóng đinh trên Thiên trụ để làm kết giới một cách vô cùng bi thảm, nàng bây giờ hối hận đến chết đi được, oán hận mình nóng nảy, tại sao nàng có thể quên mẫu thân cũng thù hận của mình, tại sao có thể quên cừu hận của mình?

    "Không --" Nhược Ly khổ sở hô to, vô số tia điện màu đen vây quanh thân thể của nàng không ngừng tàn sát bừa bãi. Khiến cho các đám mây khắp xung quanh đều kích động.

    Nhược Ly than nhẹ một tiếng, hai tay quét qua, đám mây xung quanh mới khôi phục bộ dáng lúc trước, lúc này Nhược Ly cũng đã từ từ khôi phục bình thường, không hề co quắp nữa nhưng trong mắt nàng lại tràn đầy vẻ mê mang.

    Nhưng sự mê mang lại từ từ bị hận ý thay thế, trong đôi mắt nàng là nỗi bi ai thê lương đến tận xương tủy, ánh mắt như thế khiến mẫu thân Nhược Ly cũng cảm thấy khổ sở, bà đột nhiên thấy hối hận vì đã khiến Nhược Ly nhớ lại những điều trước kia, rốt cuộc có đúng hay không, có còn ý nghĩa gì hay không?

    Bà vội ôm Nhược Ly vào trong lòng mình, chán nản nói: "Là mẫu thân có lỗi với con, mới khiến con phải khổ sở như vậy, ta thật sự hi vọng có thể đem nỗi khổ sở của con san hết lên người mẫu thân! Nhưng con à, nếu như mẫu thân không nói cho con biết tất cả thì không biết tên phụ hoàng âm độc kia sẽ lợi dụng con làm ra cái chuyện ngu xuẩn gì, cho nên con ngoan, sau này có khai chiến cũng không cần phải xuống tay lưu tình với ông ta, nếu không người bị thương tổn chỉ có thể là con, mẫu thân thật không đành lòng."

    Nhược Ly lúc này cũng đã bình tĩnh lại, nàng rúc vào trong lòng mẫu thân, lạnh nhạt nói: "Mẫu thân, tại sao lại như vậy, người thiện lương như người tại sao lại gặp phải loại người như ông ta, thế đạo này thật là không công bằng."

    Nhược Ly biết đây thời khắc cuối cùng nàng được ở bên mẫu thân, thân thể của mẫu thân thật ra chỉ là ảo ảnh, đợi đến chút linh lực cuối cùng này bị tiêu tán, mẫu thân của nàng cũng sẽ biến mất hoàn toàn trên thế giới này.

    Linh hồn bị đóng đinh ở Thiên trụ trọn đời không được siêu sinh, không được đầu thai, không được giải thoát, tan thành mây khói, đến cuối cùng cũng không còn tồn tại.

    Đó sự tàn nhẫn đến mức nào, tàn nhẫn đến mức nào?

    Vừa nghĩ tới đó nội tâm của nàng lại không thể bình tĩnh, cảm thấy nhất định phải hủy diệt cái gì đó thì mới có thể thoải mái. Nhưng được mẫu thân ôm trong ngực lại khiến nàng thấy rất ấm áp, không để cho nàng lại cảm thấy mình muốn giết người.

    Nhược Ly đột nhiên đứng dậy, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân, con biết rõ trong thân thể mình còn có linh khí Tiên giới bị phong ấn, người hãy trả lại thần lực cho con đi. Con muốn cùng Thiên Đế quyết chiến một phen. Con muốn phá hủy Thiên trụ của Thiên giới, trả lại sự yên bình cho các người!"

    Mẫu thân của Nhược Ly chấn động, thê lương nói: "Con à, sao con phải khổ sở như vậy chứ? Chẳng lẽ con không biết bây giờ con đã là yêu thể, làm sao đột nhiên có thể hấp thu nhiều linh khí Thiên giới như vậy, còn chưa bao giờ có người làm được như thế, vạn nhất nếu có cái gì bất trắc. . . . . ."

    Nhưng Nhược Ly lại lạnh lùng nói: "Mẫu thân, chẳng lẽ người muốn con cả đời phải sống trong khổ sở, ông ta và con chỉ có một người có thể còn sống!"

    Trong ánh mắt mẫu thân nàng tràn đầy vẻ phức tạp, mặc dù bà muốn Thiên đế chết, nhưng bà thật sự không muốn nữ nhi của mình mạo hiểm. Nhưng với tính tình của Nhược Ly, bà cũng biết một khi nàng đã quyết định thì nhất định sẽ làm cho bằng được, huống chi đây là còn là một lần duy nhất, cũng là một cơ hội cuối cùng có thể giúp nàng mở ra phong ấn, nếu như bỏ qua thì sức mạnh khổng lồ trên người nàng nhất định sẽ vĩnh viễn bị phong bế, như vậy cũng không công bằng với Nhược Ly.

    Huống chi, coi như Nhược Ly không gây hấn đánh nhau với Thiên đế một trận, Thiên đế cũng sẽ không bỏ qua cho nàng, mà ông ta có thực lực sâu không lường được, cho dù có Ám vương giúp một tay, cũng không biết có thể đánh thắng được ông ta hay không, nếu như nhất định là số mạng bị chém giết, vậy không bằng liều lĩnh đánh cuộc một phen, nói không chừng còn có thể có một phần thắng.

    Mẫu thân Nhược Ly cắn răng một cái, sau khi suy nghĩ sâu xa nửa ngày cuối cũng cũng trầm trọng gật đầu, nói: "Được rồi, chỉ là, con nhất định không thể hành động theo cảm tình, thời khắc đều phải lấy tính mạng của mình làm trọng, hơn nữa phải chờ Ám vương, nếu không hậu quả không thể lường trước được đâu."

    Nhược Ly nặng nề gật đầu, nàng biết chuyện như vậy nhất định sẽ có nguy hiểm nhưng nàng cũng tin tưởng nàng nhất định có thể vượt qua, hóa nguy thành an, vì chính nghĩa luôn luôn chiến thắng.

    Nàng chậm rãi nhắm hai mắt lại, khẽ thở dài: "Mẫu thân, con nhất định sẽ báo thù cho người! Tin tưởng con, con yêu người! Con hi vọng người có thể được giải thoát, mẫu thân. . . . . ."
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 92: Trận chiến cuối cùng!

    Mẫu thân Nhược Ly vừa nghe thấy lời này thì toàn thân chấn động, bà lẩm bẩm: "Có lẽ đây chính là nghiệp chướng, nhưng con à, con nhất định phải cẩn thận!" Nói xong thân thể của bà dần dần trở nên trong suốt, bà lại lẩm bẩm đọc lên một loại chú ngữ phức tạp tức thì trong không trung xuất hiện một cái hắc động lớn, hắc động giống như nước xoáy kịch liệt chuyển động, năng lượng khổng lồ kia không ngừng hấp xả chung quanh đám mây.

    Đột nhiên, một đạo ánh sáng màu đen từ trong hắc động bắn ra, chính xác chiếu thẳng vào đỉnh đầu Nhược Ly, nàng chỉ thản nhiên mỉm cười nghênh đón năng lượng vốn thuộc về mình. Ánh sáng màu đen chợt lóe sáng hoàn toàn bao bọc lấy thân thể của nàng vào bên trong.

    Mẫu thân Nhược Ly không ngừng lẩm bẩm đọc chú ngữ, chỉ thấy ở bên trong ánh sáng màu đen có một ký hiệu thiên sứ khổng lồ màu vàng kim, nó xuất hiện sau lưng Nhược Ly, thần lực khổng lồ từ ký hiệu dần dần tản ra. Năng lượng khổng lồ này đã tiêu hao một lượng lớn linh lực của mẫu thân Nhược Ly khiến bà cũng có chút không chịu nổi, suýt nữa thì tiêu tán.

    Ánh sáng kịch liệt vặn vẹo, từng tia lôi điện màu vàng không ngừng vây quanh ánh sáng màu đen tàn sát bừa bãi. Mẫu thân Nhược Ly dựa vào một tia linh lực cuối cùng để không bị tiêu tán, bà nhìn ánh sáng màu đen trước mặt mà ngây ngẩn cả người, chính bà cũng không biết để cho nữ nhi của mình khôi phục lại sức mạnh nguyên bản rốt cuộc là đúng hay sai. Bà cũng không nắm rõ sau khi yêu lực cùng tiên lực dung hợp đến tột cùng có thể tạo ra bao nhiêu năng lượng. Hiện tại bà cảm thấy hơi sợ, đúng, hơi sợ, bà vừa lo lắng cho nữ nhi mình sẽ cùng với vị Thiên đế vô tình vô nghĩa kia đánh nhau đến chết đi sống lại, cũng vừa lo lắng Nhược Ly cũng lúc chịu hai loại năng lượng khiến cơ thể nhất thời không tiếp thu được, sẽ bị năng lượng khổng lồ này làm cho tiêu tán.

    Ánh sáng màu đen xuất hiện lần nữa nhanh chóng xoay tròn quanh thân thể Nhược Ly, ánh sáng màu vàng vừa nhập vào cơ thể nàng chợt lóe sáng, kim quang trong nháy mắt bị ánh sáng màu đen cắn nuốt.

    Thần sắc Nhược Ly toát lên vẻ thống khổ, hai hàng lông mày nhíu chặt giống như đang vũng vẫy, cuối cùng trải qua thời gian khoảng mười phút, hàng lông mày của nàng dần giãn ra, cùng lúc này sau lưng của nàng xuất hiện hai cánh chim khổng lồ, hình thái cánh chim có mấy phần giống với thiên sứ Thần giới nhưng lại có vẻ lớn hơn rất nhiều. Cánh chim thu hẹp ở sau lưng, cơ hồ che phủ toàn bộ thân hình Nhược Ly, kỳ lạ nhất là, hai cánh chim to lớn này lại có màu vàng.

    Nhược Ly vươn tay cầm Ngân vũ đã trở nên mạnh mẽ hơn, nàng cảm nhận được sức mạnh trước nay chưa từng có, tu vi của nàng đã tiến thêm một bước mới, hơn nữa cũng không phải một sức mạnh của Yêu giới cộng với một sức mạnh của Thiên giới tăng lên, mà đó là sự dung hợp năng lượng khổng lồ của hai giới Thiên –Yêu.

    "Mẫu thân. . . . . ." Nhược Ly mắt đỏ hoe nhìn mẫu thân mình đang từ từ trở nên trong suốt, nàng cắn môi muốn vươn tay vuốt ve khuôn mặt của mẫu thân, nhưng cánh tay nàng lại đột nhiên xuyên thấu thân thể của bà.

    "Con ta, con đường sau này con muốn đi ta không ngăn cản, nhưng ngàn vạn lần phải nhớ không nên bị thù hận che mờ, cuộc đời của con phải thật vui vẻ!" Bà nở nụ cười nhạt nhòa, yêu thương vươn tay đặt trên đầu Nhược Ly, nhưng không có cách nào chạm vào nàng được nữa.

    Ánh sáng màu vàng dần dần tụ tập trên người mẫu thân Nhược Ly, sau đó những ánh sáng kia đột nhiên tứ tán, từ này trở về sau nàng sẽ không còn được gặp lại mẫu thân của mình nữa.

    Nhược Ly đỏ mắt nhưng nàng cố nén không khóc, sau đó xoay người lại, trong mắt lộ ra sự quyết tuyệt, sau này bất cứ giá nào nàng cũng phải còn sống, vui vẻ mà sống.

    Thiên đế bị vây ở ngoài kết giới đã hơn nửa ngày, sau khi tức giận qua đi ông ta mới dần dần phát hiện kết giới này rất ảo diệu, đây là một kết giới rất chắc chắn, giống hệt như kết giới bảo vệ một giới, vô cùng chắc chắn và tuyệt đối không có cách nào công phá. Để tạo ra một kết giới như vậy cần phải có một năng lượng to lớn cơ hồ là không thể tưởng tượng nổi, nhưng ông ta thật sự là không hiểu rốt cuộc là ai lại đột nhiên bày ra kết giới này để cứu Nhược Ly một mạng, hơn nữa rốt cuộc trong kết giới có những gì, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, tại sao ông ta lại cảm thấy có một lượng lớn linh lực đang lưu động?

    Nhưng ông ta có thể khẳng định được một điều là kết giới này tất nhiên sẽ không chống đỡ được trong thời gian lâu, nghĩ tới đây Thiên đế quát bảo chúng binh lính Thiên giới ngưng lại việc công kích kết giới, bình tĩnh chờ đợi, yên lặng theo dõi biến hóa.

    Phán đoán của ông ta rất chính xác, theo thời gian trôi qua năng lượng kết giới càng ngày càng yếu, binh lính bên ngoài kết giới Thiên giới cũng toát ra vẻ mặt lo lắng, họ đang không ngừng tập trung tiên lực, hình như chỉ chờ kết giới vừa biến mất liền lập tức phát động công kích.

    Thiên đế hừ lạnh, trong lòng cũng vui vẻ, kết giới này phong bế tất cả chuyện của Nhược Ly ở bên trong nên cũng ngăn trở Dạ Ly Lạc cảm ứng được sự nguy hiểm của Nhược Ly, chuyện này ngược lại trợ giúp ông ta rất nhiều.

    Chỉ cần lát nữa kết giới vừa vỡ, ông ta liền lập tức chém giết Nhược Ly để phòng hờ Dạ Ly Lạc tới quấy rối, hơn nữa để phòng ngừa vạn nhất, ông ta còn thiết kế xung quanh nơi đây một đại kết giới. Chốc nữa, tốt nhất là Dạ Ly Lạc không cảm ứng được Nhược Ly gặp nguy hiểm, nếu hắn cảm thấy, ông ta sẽ không dùng Nhược Ly thật để uy hiếp hắn mà chính là giết chết Nhược Ly, sau lại dùng Nhược Ly giả để đối phó Dạ Ly Lạc, ông ta suy tính như vậy thì thấy mọi chuyện thật là dễ dàng.

    Sau khi thấy kết giới trước mặt từ từ mà trở nên yếu ông ta mới lạnh lùng nói: "Mọi người chú ý, một khi kết giới biến mất, lập tức toàn lực đánh giết phản nghịch Thiên giới -- Nhược Ly, mà bất kể từ trong đi ra sinh vật nào khả nghi nào đều giết chết không chừa một mống."

    "Vâng, Thiên đế." Bọn thiên binh đã chờ đợi ngày này từ rất lâu rồi, nếu bọn họ có thể ở nơi này lập được công lao nhất định sẽ được thăng chức rất nhanh, chỉ cần tiêu diệt Nhươc Ly -Yêu Hoàng của Yêu giới, tam giới lạp tức hoàn toàn trở thành địa bàn của bọn họ.

    Rốt cuộc, năng lượng để chống đỡ kết giới không thể trụ được nữa, ánh sáng chợt ảm đạm xuống, chỉ chớp mắt toàn thân Thiên đế đã võ trang đầy đủ, ông ta cầm trường thương màu vàng trong tay sau đó vươn tay sờ xuống bộ khôi giáp của mình, ánh sáng sắc lạnh trong con ngươi thâm thúy bắn ra bốn phía, chỉ cần năng lượng phòng ngự biến mất cũng chính là lúc ông ta quyết chiến với Nhược Ly, với thực lực của thiên nữ Thiên giới, ông ta tự nhiên sẽ không để nàng được sống.

    Ngay vào lúc này, đột nhiên trong kết giới xuất hiện một vòng xoáy khổng lồ màu đen, một sức mạnh dồi dào đẩy toàn bộ Thần tộc bao gồm cả Thiên đế ở bên trong cửa thối lui liên tiếp khỏi mười bước xa mới ngừng lại.

    Vòng xoáy màu đen đột nhiên xuất hiện, lúc đầu Thiên đế có cảm giác người tới là người của mình, thế nhưng khi lúc ông ta cảm nhận được năng lượng khổng lồ kia thì trong lòng không khỏi rét lạnh, mặc dù hào quang màu vàng óng này có chút giống ánh sáng năng lượng Thiên giới, nhưng năng lượng cường đại như vậy ở Thiên giới ngoại trừ ông ta ra vẫn chưa có người nào có được, hơn nữa năng lượng khổng lồ này mặc dù có màu vàng nhưng lại ẩn chứa hơi thở thuộc về Yêu giới.

    Sắc mặt Thiên đế biến hóa, trong mắt lóe lên sự kinh sợ, hơi mất đi sự trấn tĩnh nói: "Chẳng lẽ Nhược Ly đã khôi phục toàn bộ tiên lực của Thiên nữ Thiên giới sao?" Ông ta không nhịn được tự lẩm bẩm nói: "Nhưng tiên lực của Thiên giới và yêu lực của Yêu giới làm sao có thể hợp hai làm một, tại sao nó không làm tên phản tặc đó chết đi?"

    Năng lượng màu vàng óng chợt yếu bớt, Nhược Ly cầm Ngân vũ trong tay xuất hiện ngay giữa chúng tiên. Toàn thân nàng tản ra ánh sáng màu vàng mãnh liệt khác thường, khí thế khổng lồ kia khiến trái tim Thiên đế không khỏi run lên.

    Thiên đế vẫn luôn nhận định Nhược Ly chính là cường địch cho dù nàng chính là huyết nhục của mình, ông ta khồng hề có một chút tình cảm nào với nàng. Đối với kình địch ông ta vẫn luôn rất kiêng kỵ.

    Thấy Nhược Ly đột nhiên trở nên cường đại, Thiên đế cười lạnh nói: "Thật không ngờ! Ngươi lại có thể dung hợp được cả tiên lực Thiên giới cùng yêu lực Yêu giới, không hổ là thiên nữ của Thiên giới, nữ nhi của ta!” Thiên đế lại thừa nhận nàng là nữ nhi của ông ta, nhưng ngay tại lúc này ông ta không quan tâm cái gì là xấu hổ nhục nhã, dù sao đại chiến sắp tới tranh thủ làm giảm khí thế của nàng xuống, hơn nữa còn phải khiến nàng cõng theo tội danh giết chết phụ thân.

    Thiên đế tiếp tục nói, lúc này sớm mất đi tư thái ôn tồn nho nhã, giọng nói tràn đầy châm chọc và chán ghét: "Ta thật sự sai rồi. Mạng của ngươi thật lớn! Đến bây giờ cũng không chết. Xem ra, ban đầu ta xuống tay vẫn còn nhẹ lắm. Chỉ là, nếu hôm nay đã như vậy, ngươi lại là nữ nhi của ta, ta không so đo tội danh phản bội của ngươi nữa, như vậy đi, chỉ cần ngươi lại trở lại Thiên giới, cam nguyện trở thành thủ hạ của ta, ta sẽ để cho ngươi ngồi ở vị trí dưới một người trên vạn người. Như thế nào?"

    Đối mặt cường địch, đại não của Thiên đế đã khôi phục sự tỉnh táo. Hắn cảm giác được một cách rõ ràng, hôm nay Nhược Ly có thể dung hợp được hai lực lượng để sinh ra uy lực khổng lồ như vậy, hơn nữa thêm Dạ Ly Lạc có thể chạy tới, một khi ông ta cùng nàng động thủ, sợ rằng hôm nay chưa chắc có thể lấy được phần thắng. Vì thắng lợi cuối cùng, ông ta không thể không lên tiếng lung lạc Nhược Ly, đến lúc đó cùng liên thủ đối phó Dạ Ly Lạc, cuối cùng sẽ giết chết nàng.

    Nhược Ly lơ lửng trong không trung, lạnh nhạt nhìn Thiên đế, lạnh lùng nói: "Thù hận giữa chúng ta cũng không phải có thể dễ dàng rửa sạch. Thù của mẫu thân ta nhất định phải báo, mà ông, nhất định nợ máu phải trả bằng máu! Giữa chúng ta trừ chiến đấu, sẽ không còn gì khác nữa. Hôm nay kết quả duy nhất chính là ông không chết thì ta phải lìa đời!"

    Thiên đế vừa nghe mặt liền biến sắc, ông ta hiểu được, hôm nay không thể làm tốt rồi nhưng ông ta không muốn dễ dàng buông tha như vậy, lạnh lùng nói: "Được, đã như vậy hãy để cho chúng ta quyết một trận tử chiến, trước khi ta và Thiên nữ chưa phân thắng bại, ai cũng không được phép ra tay." Ông ta hạ lệnh như vậy là có mục đích, nàng biết nếu như ông ta đánh không lại nàng thì những người khác cũng đều chỉ đánh đấm giả bộ, căn bản dùng để chỉ trích nàng nhằm khiến nàng phân tâm.

    Hộ vệ Thiên giới cấp tốc lui về phía sau, nếu đã nhận được mệnh lệnh bọn họ phải nhanh chóng tuân theo, nếu không đến lúc đó Thiên đế trách tội, bọn họ đảm đương không nổi, hơn nữa bọn họ cũng đều biết một khi Nhược Ly cùng Thiên đế giao thủ, tất nhiên sẽ sinh ra lực phá hoại khổng lồ.

    Nhược Ly và Thiên đế bay lơ lửng ở giữa không trung, cách xa nhau một khoảng cách đang nhìn nhau, trung gian dần dần tụ tập một oán niệm khổng lồ.

    Hai người không tiếp tục nói lời vô nghĩa nữa, một mũi sắc nhọn màu xanh dương tựa như ảo mộng chợt lóe sáng, đôi cánh màu trắng bạc của Thiên đế nhanh chóng mở rộng ra rồi đột nhiên gia tăng tốc độ, sau đó chợt lóe lên trước người Nhược Ly.

    Hai người trên không trung đổi vị trí, bởi vì tốc độ quá nhanh, khi bọn họ hoàn toàn bất động thì trong không trung phát ra một tiếng đinh, một làn sóng va chạm cực lớn từ vị trí bọn họ mới vừa rồi giao thủ chợt phóng ra dày đặc, trong nháy mắt tràn ngập đến mọi ngóc ngách xung quanh.

    Thật ra ngay tại thời điểm Thiên đế phát động công kích, Nhược Ly đã âm thầm vận dụng Hàn Băng, chỉ trong nháy mắt hóa giải sự công kích mạnh mẽ kia.

    Lần thứ nhất giao thủ, bọn họ cũng không có ai chiếm được tiện nghi. Trong lòng Nhược Ly hơi động, xem ra không thể xem thường sức mạnh của ông ta.

    Trường thương trong tay Thiên đế thật sự rất mạnh mẽ! Nhược Ly âm thầm cảm thán, nhưng đến lúc này thì nàng không thể lui về sau nữa, hơn nữa bên ngoài còn có kết giới khổng lồ, Dạ Ly Lạc nhất thời không thể cảm ứng được nàng, mà dù có cảm ứng được thì chắc hẳn bên ngoài Thiên giới nhất định là nguy cơ tứ phía, Dạ Ly Lạc muốn chạy tới chắc hẳn phải hết sức khó khăn.

    Nhược Ly âm thầm cảm thán, xem ra mẫu thân của nàng lo lắng cho nàng là cần thiết, hôm nay nàng muốn chiến thắng Thiên đế, nhất định phải không tiếc tánh mạng, liều mạng mới được.

    Chi khí của Thiên giới rõ ràng tăng cường lên rất nhiều, trường thương Thiên giới trong tay Thiên đế phát huy ra uy lực to lớn, chi khí khổng lồ của Thiên giới trong khoảnh khắc bao phủ thân thể của Nhược Ly, mấy đạo hào quang màu u lam mang theo năng lượng khổng lồ đâm về hướng Nhược Ly.

    Sự lạnh lẽo trong mắt Nhược Ly lên đến cực điểm, một tay nàng cầm Ngân vũ nghênh đón trường thương của Thiên đế. Ngân vũ màu vàng quơ múa ra vòng xoáy màu vàng óng, bao phủ tất cả hào quang màu u lam ở bên trong, hai cỗ lực lượng kịch liệt đánh thẳng vào, kéo theo sức mạnh cực đại như nước xoáy, trong tiếng ầm ầm nổ vang, thân thể Nhược Ly cùng Thiên đế đồng thời bị chấn động phải bay ngược về phía sau.

    "Thiên -- giới -- trường -- thương!" Thiên đế sâu kín hô lên, mang theo hơi thở âm hàn, ánh sáng màu u lam khổng lồ chợt bổ tới Nhược Ly.

    Nhưng lần này Nhược Ly không hề lùi bước, nàng thản nhiên quơ múa Ngân vũ, kéo theo sự lưu động không khí khổng lồ trực tiếp nghênh đón đòn tấn công của Thiên đế.

    Ngay trong tia sáng lóng lánh, trong tiếng nổ vang ầm ầm hai người lần nữa bị đẩy lùi ra sau, chỉ là lần này Thiên đế cũng không cho Nhược Ly có cơ hội thở dốc, "Vạn -- ảnh -- chi -- tông --" Thiên đế đột nhiên hóa ra vô số phân thân từ bốn phương tám hướng vọt tới chỗ Nhược Ly.

    Nhược Ly không ngừng quơ múa Ngân vũ, bởi vì một khi nàng ngừng lại nhất định sẽ bị phân thân ảo giác này làm cho mê hoặc, đến lúc đó chỉ sợ bất chấp bên này không lo được bên kia, chắc chắn sẽ lâm vào nguy cơ.

    Nhược Ly cùng Thiên đế đứng cách nhau một khoảng khá xa nhìn nhau trừng trừng, hô hấp của bọn họ trở nên dồn dập, trên bả vai Nhược Ly xuất hiện một vết thương, mà Thiên đế cũng không có tốt hơn bao nhiêu, trước ngực của ông ta cũng bị vết roi Ngân vũ đả thương.

    Hai người trên không trung không ngừng giằng co, đều tập trung vận dụng linh lực của mình nhằm hóa giải năng lượng do đối phương đánh vào trong cơ thể.

    Mặc dù vết thương của Thiên đế sâu hơn, nghiêm trọng hơn Nhược Ly, nhưng năng lực hồi phục của ông ta lại mạnh hơn nàng, cho nên hai người cơ hồ đồng thời khôi phục, hiển nhiên thế lực ngang nhau.

    Sắc mặt Thiên đế hết sức khó coi, tay trái ông ta nắm trường thương, trầm mặt nhìn nàng rồi khẽ nheo mắt lại, hiển nhiên đã mất đi sự bình tĩnh vốn có.

    Ông ta biết rất rõ ràng nếu hôm nay muốn thắng nàng e rằng phải trả một cái giá không hề rẻ chút nào, là do trước đây ông ta đã quá kinh thường nữ nhi này.

    Nhược Ly cũng biết đã đến thời khắc sinh tử, trong đôi mắt nàng không hề lộ ra chút tình cảm nào, toàn bộ tinh thần đều đặt hoàn toàn vào Ngân vũ trong tay, thần lực khổng lồ màu vàng óng ngưng tụ lại và không ngừng tăng lên, con ngươi màu đỏ trong mắt ẩn chứa sát ý mênh mông và tràn đầy khí phách, giống như thay đổi hoàn toàn thành một người khác, khát vọng máu tanh.

    Thiên đế cũng nổi giận, ông ta đã xưng bá Thiên giới mấy ngàn vạn năm vậy mà hôm nay lại bị một hậu bối vũ nhục, sao ông ta có thể chịu được? Ông ta khẽ nheo mắt lại lộ ra sự hung tàn trong xương tủy, hiển nhiên ở phương diện này Nhược Ly hoàn mỹ thừa kế sự tàn nhẫn của ông ta, "Hôm nay, ta nhất định khiến ngươi trở thành một thành viên trong Thiên Trụ."

    Nhược Ly cũng không vì Thiên đế đột nhiên tỏ thái độ mà trở nên khuất phục, nàng thờ ơ nói: "Vậy thì tới đi, xem xem ông có bản lĩnh khiến ta chôn vùi ở chỗ này hay không. Nhưng ta có thể xác định, hôm nay nhất định là ngày ta báo thù cho mẫu thân!" Đồng thời, khí thế hai người chợt tăng lên, trải qua lúc trước thử dò xét lẫn nhau, lúc này mới chính thức triển khai trận quyết chiến sinh tử.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 93: Đánh bại Thiên đế

    Nhược Ly cau mày nhìn về phía Thiên đế đối diện, trường thương trong tay ông ta lóe lên ánh sáng màu vàng kim, khí thế không ngừng tăng lên.

    Ngay trên mâu trượng màu vàng kim lại không phải hiện lên hình cái đầu thiên sứ Thiên giới mang vẻ tinh khiết, mà nó giống hệt như phù chú có hình hoa văn là những cái đầu ác ma.

    Chân mày Nhược Ly càng nhíu sâu hơn, nhớ tới lúc trước Dạ Mị và Dạ Quỷ cũng từng bị những tên sát thủ quỷ dị phục kích, trong lòng nàng càng thêm khinh bỉ Thiên đế, xem ra thứ ông ta tu luyện chính là một loại linh lực tà ác.

    Thiên đế nâng trường thương lên trước mắt mình. Ánh sáng màu xanh lam trên cây trường thương càng trở nên rực rỡ hơn, trong khoảnh khắc bao bọc toàn bộ thân thể ông ta.

    Theo uy lực chân chính phát ra từ trường thương màu vàng, tròng mắt thiên đế cũng trở thành màu đỏ sậm, ông ta ngưng mắt nhìn trường thương trước mặt, nhẹ giọng nói giống như đang u mê: "Oán -- niệm -- sóng --"

    Một cỗ oán niệm ngập trời từ trong con ngươi màu đỏ sậm của Thiên đế bắn ra tán loạn, ngay lập tức chiếu rọi lên trường thương màu vàng kim trước mặt ông ta, ánh sáng màu xanh lam cũng dần dần trở thành màu đen, linh lực quỷ dị kia khiến Nhược Ly hết sức kinh ngạc.

    Lúc này Nhược Ly mới chú ý tới, trường thương trong tay Thiên đế lại nổi lên các loại hoa căn quái dị, mà theo chú ngữ từ trong miệng ông ta phát ra, những thứ hoa văn quái dị kia giống như có sự sống, từng tiếng gào thét thảm thiết như ẩn như hiện vang lên.

    Nơi họ đang đứng đột nhiên tối đi, từng trận gió lạnh không ngừng phiêu đãng, một vầng ánh sáng lớn màu xanh đen đồng thời bao phủ lấy Thiên đế cùng Nhược Ly, lúc này Nhược Ly chợt cảm giác được sự sợ hãi khác thường.

    Những oan hồn bị nhốt trong trường thương tựa hồ đang hướng bọn họ vẫy gọi, thôi thúc giống như một khúc nhạc dạo trước khi quyết chiến, Nhược Ly cau mày, nàng biết loại linh lực tà môn này thuộc loại tà ác nhất nên nhanh chóng chuẩn bị phòng ngự.

    Nhược Ly biết đây chính là trận quyết chiến cuối cùng giữa nàng và Thiên đế, nàng vội vàng tập trung tinh thần, ngay khi Thiên đế phóng thích sức mạnh tà ác khổng lồ thì bản thân nàng cũng bắt đầu chuyển động..

    Ngân vũ trong tay múa lượn như mộng ảo, không ngừng phiêu đãng trên không trung mang theo từng đạo ánh sáng màu xanh lục, mang theo lửa hồ ly mới luyện thành của nàng, ánh sáng giống như đóa hoa nở rộ bao phủ lấy thân thể nàng, tạo ra một hệ thống phòng ngự khổng lồ.

    Thần lực màu đen xen lẫn với linh lực của Thiên giới, hai cỗ lực lượng của họ bắt đầu dần hợp hai làm một, dẫn đến biến hóa xảy ra, đạo ánh sáng màu xanh lục tỏa ra trên mặt Nhược Ly khiến khuôn mặt nàng trông có vẻ quỷ dị, lửa hồ ly âm u vây quanh nàng đang kịch liệt biến hóa.

    Trường thuong trong tay Thiên đế không ngừng sinh ra một loại tà khí từ bốn phương tám hướng đánh thẳng vào tuyến phòng ngự của Nhược Ly. Nhưng ngay khi gặp phải đạo ánh sáng màu xanh lục cùng lửa hồ ly liền bị triệt tiêu, vì vậy cũng không tạo ra được thương tổn thực sự gì cho Nhược Ly.

    Nhược Ly vẫn đang không ngừng quơ múa Ngân vũ trong tay, đạo ánh sáng màu xanh lục vẫn duy trì chung quanh thân thể nàng. Chỉ là, như vậy hết sức tiêu hao linh lực, nàng biết nếu cứ tiếp tục thế này e rằng nàng sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhất thời nàng cũng không tìm được cách nào để đột phá.

    Thiên đế vốn đang hết sức có ưu thế nhưng biên giới bên kia lại truyền đến tiếng hỗn loạn, ông ta biết có thể là Dạ Ly Lạc đã cảm ứng được Nhược Ly gặp nguy hiểm nên chạy đến, nhưng ông ta cũng có tự tin, những thủ hạ kia cũng có thể tạm thời cầm chân được Dạ Ly Lạc.

    Dù sao hiện tại Tứ đại hộ pháp của hắn đã bị thương mất hai người, căn bản không có lực chiến đấu, mà tứ đại hộ pháp chính là nhược điểm của hắn, Dạ Ly Lạc mặc dù cường đại, nhưng sẽ không đứng yên nhìn hộ pháp của mình chịu chết, cho nên chỉ cần ra sức tân cống hộ pháp của Dạ Ly Lạc, nhất định sẽ kiềm chế được hắn, đây cũng biện pháp lúc trước ông ta đã nghĩ tới.

    Trong nháy mắt ông ta miên man suy nghĩ mà phân tâm, Nhược Ly đang một mực tại chờ đợi cơ hội cho nên ngay khi Thiên đế phân tâm Nhược Ly đã phát giác ra.

    Nàng không chút do dự cầm chắc Bạc băng mới được tích trữ đầy năng lượng, phi thẳng vào người Thiên đế, tốc độ cực nhanh, trong miệng nàng cũng lẩm bẩm, lạnh lùng thốt lên: "Trả lại ngươi một chiêu! Nụ -- hôn -- Bạc -- băng--"

    Bạc băng tuy rất nhỏ nhưng sức mạnh không hề nhỏ, nó mang theo linh lực thuần chính Thiên giới trên người của Nhược Ly, mang theo khí rét lạnh màu bạc, bất ngờ nhanh chóng đánh về phía Thiên đế.

    Nhưng Thiên đế dù sao cũng là thân kinh bách chiến (trải qua trăm trận đánh cũng không hề run sợ), chỉ trong phút chốc ông ta đã tỉnh táo lại, trong lòng cũng thầm mắng mình tại sao ngay thời khắc này lại có thể phân tâm suy nghĩ chuyện khác? Hơn nữa, kẻ địch lại có thực lực mạnh mẽ không thua gì mình, mà còn là hậu bối của mình, phạm phải sai lầm đơn giản như vậy khiến ông ta có chút khinh thường bản thân.

    Nhưng ông ta cũng chỉ do dự một chút, cảm thấy ưu thế làm chủ trận đánh đã mất đi, ông ta nhanh chóng nhìn hướng Bạc băng đang phi tới bèn dẹp sự tự trách sang một bên, đưa cây trường thương màu vàng kim mang theo hơi thở tà ác ra ngang trước người, trong miệng ông ta lẩm nhẩm, trong trường thương màu vàng kim bất chợt dần dần biến thành màu đen mang theo hơi thở tà ác rồi đột nhiên khuếch tán rộng lớn.

    Thiên đế cũng không tránh né Bạc băng đang lao tới mà trực tiếp nghênh đón, vòng xoáy màu đen cường đại hướng về phía hào quang màu trắng bạc của Bạc băng, hai cỗ lực lượng vừa chạm vào nhau thì Bạc băng bị đánh chệch hướng, Thiên đế cầm trường thương trong tay muốn lợi dụng thời cơ bất ngờ, đánh thẳng vào người Nhược Ly.

    Nhưng Nhược Ly lại như không nhìn thấy trường thương càng ngày càng đen đang đâm về phía nàng, đôi tay vẫn như cũ nắm thật chặt Ngân vũ.

    Thật ra nàng cũng đang tích trữ năng lượng trong cơ thể nhằm chuẩn bị cho bước cuối cùng liều chết đánh một trận, lửa hồ ly quanh quẩn khắp cơ thể, ánh sáng màu xanh lục cũng dần dần trở nên lớn, giống hệt như một vòng nước xoáy cực lớn.

    Hào quang rực rỡ sáng lên, từng tiếng nổ vang lên kịch liệt khiến Thiên đế cùng Nhược Ly cũng không khỏi nhíu mày, hai cỗ lực lượng không tương hợp đánh thẳng vào nhau, linh lực trong thân thể Thiên đế và Nhược Ly cũng tương đối tiêu hao, điều này cho thấy nếu không có bên nào bất ngờ giành phần thắng sẽ dẫn đến hai bên cũng bị tổn hại, ánh sáng màu vàng đen cùng ánh sáng màu xanh lá cây trên không trung tạo thành sự chênh lệch rõ ràng.

    Nhược Ly niệm khẩu quyết càng lúc càng nhanh, đột nhiên sự lạnh lẽo trong mắt nàng dâng lên cực đai, "A --" nàng hét một tiếng, Ngân vũ trong tay múa càng lúc càng nhanh, tạo thành những đao khí vô hình muốn đánh úp về phía Thiên đế, trực tiếp hóa giải một kích cuối cùng của ông ta, hiển nhiên hết sức lợi hại.

    Thiên đế âm thầm kinh hãi, nhớ năm đó, ông ta chính là dựa vào một kích này mà đánh bại Thiên đế Thiên giới đời trước để trở thành Thiên đế kế nhiệm. Nhưng hôm nay Nhược Ly lại có thể hóa giải một kích cuối cùng này của ông ta, thật là hết sức khó giải quyết.

    Thiên đế chỉ cảm thấy một cỗ sức mạnh phản phệ đến, khiến ông ta không nhịn được lui về phía sau, đang ở thời điểm ngàn quân nguy kịch, ông ta rút ra từ trên người một sợi tơ màu bạc được làm từ sức mạnh của các thế hệ Thiên nữ dùng hộ thân.

    Một đạo ánh sáng màu vàng hoàn toàn bao phủ thân thể ông ta, giống như đang ra sức bảo vệ một tiểu hài tử.

    Nhược Ly vừa cảm nhận được hơi thở quen thuộc này thì trong nháy mắt giận dữ, hơi thở này không phải của mẫu thân nàng ư? Thiên đế đáng giận này, mẫu thân nàng chết rồi mà ông ta cũng không bỏ qua cơ hội lợi dụng chút hơi thở trên người bà.

    Nhược Ly giận dữ, tất cả linh lực ẩn bên trong thân thể đều bị tập trung lại, hiển nhiên sức mạnh trên người nàng lại tăng thêm một tầng.

    Thiên đế bị bó buộc bên trong hơi thở của Thiên nữ cũng hơi kinh hoàng, bất quá ông ta vẫn tin tưởng năng lực phòng ngự của mình.

    Nhược Ly dĩ nhiên sẽ không cho Thiên đế có cơ hội thở dốc, nàng không hề thu hồi Ngân vũ trong tay, trực tiếp tấn công về phía ông ta, Ngân vũ nhanh chóng xoay tròn, so với đao còn sắc bén hơn , quả thực là chém sắt như chém bùn, hơn nữa Nhược Ly vẫn liên tục không ngừng rót vào linh lực, có thể nói uy lực cực lớn. Nhược Ly một kích trực tiếp đánh tan tấm khiên của Thiên đế, bóng dáng Thiên đế lần nữa lại xuất hiện, sắc mặt của ông ta càng ngày càng tái nhợt, Nhược Ly vẫn không buông tha Thiên đế, lại nhanh chóng đánh ra một kích nữa, trực tiếp chém bị thương chân trái của Thiên đế .

    Thiên đế bị đòn nghiêm trọng, nhịn không được phun ra ngụm máu tươi, ông ta vội vàng thu hồi trường thương màu vàng đen nhưng rất dễ nhận thấy, ông ta đã không còn khí thế cường đại như lúc đầu nữa.

    Khuôn mặt của Thiên đế lúc này trở nên vặn vẹo, căm hận nói: "Tốt, tốt, tốt lắm. Ta không ngờ bản thân lại bị thương trong tay ngươi."

    "Nhưng mà, ngươi cho rằng như thế thì có thể thắng được ta sao? Hôm nay ta nhất định khiến cho ngươi cũng giống như người mẫu thân ngu ngốc của ngươi, vĩnh viễn không bao giờ được siêu sinh!"

    Không biết trong miệng Thiên đế mặc niệm cái gì, chỉ thấy vết thương trên người ông ta trong nháy mắt liền khép miệng, hơn nữa khí thế của ông ta lại lần nữa khôi phục, thậm chí còn cường đại hơn lúc trước, ánh sáng trong đôi mắt màu đỏ sậm chợt bộc phát, ông ta như vậy, ngược lại cùng ánh mắt của Nhược Ly hết sức tương tự, không đúng, là ánh mắt của Nhược Ly cùng ánh mắt hiện tại của ông ta giống nhau như đúc, mang theo hơi thở tà ác thích giết chóc, hiển nhiên đây là thực lực tà ác chân chính của Thiên đế.

    "Đừng quên, dù sao ta cũng là chúa tể của một giới, ngươi cho rằng chỉ như vậy thì có thể chiến thắng ta sao? Ngươi sai lầm rồi, bằng vào năng lượng hội tụ lại khi ta thống trị Thiên giới, trừ phi ngươi một kích hủy diệt trái tim của ta, nếu không ta vĩnh viễn sẽ không bị thương. Đi chết đi, Thiên -- giới -- biến!"

    Năng lực quá lớn, Nhược Ly có chút kinh hoảng múa lượn Ngân vũ trong tay, ở trước người mình bày ra một tầng lại một tầng phòng ngự màu xanh đậm.

    Nhưng một kích cuối cùng này của Thiên đế uy lực quá lớn, mặc cho sức mạnh của Thiên giới và Yêu giới kết hợp trên người Nhược Ly cũng đều không thể ngăn trở được sức mạnh tà ác vô biên này.

    Lửa hồ ly phòng ngự quanh thân Nhược Ly cũng dần dần biến thành màu xanh nhạt, ánh sáng huy hoàng ban nãy dần dần biến mất, điều này như thông báo rằng tuyến phòng ngự của Nhược Ly đang dần yếu đi.

    Trong lòng Thiên đế mừng như điên, một kích cuối cùng này của ông ta cơ hồ tiêu hao toàn bộ linh lực, xem ra có thể thành công tiêu diệt được kẻ địch trước mắt này, mặc dù giá cao khổng lồ, nhưng không có Nhược Ly này nữa, Dạ Ly Lạc cũng dễ đối phó, chỉ cần một Nhược Ly giả đã đủ khiến Dạ Ly Lạc vĩnh viễn không bao giờ được siêu sinh.

    Nhược Ly là cốt nhục của Thiên đế, cho nên muốn mô phỏng để chế ra một Nhược Ly hoàn toàn tương tự cũng không phải là không thể nào, hiện tại Dạ Ly Lạc đang bị Nhược Ly giả cầm chân.

    Ở trong kết giới của ông ta, Dạ Ly Lạc sẽ không cảm ứng được liên lạc giữa hai người bọn họ, có lẽ sau khi tiêu diệt Nhược Ly xong Dạ Ly Lạc cũng sẽ bị Nhược Ly giả giết chết, đến lúc đó tứ giới sẽ là vật trong túi ông ta rồi.

    Đang lúc ông ta hưng phấn không thôi thì đột nhiên thấy nụ cười khinh thường trên môi Nhược Ly, Thiên đế không khỏi kinh ngạc và cảm thấy lo lắng, Nhược Ly đã gặp phải một kích như thế lại không có chuyện gì, hơn nữa nhìn bộ dáng của nàng có vẻ như một kích vừa rồi của ông ta căn bản không có tác dụng.

    Ông ta lập tức thấy có một dự cảm không tốt, nhưng dự cảm kia đã tới quá muộn, lửa hồ ly khổng lồ quanh thân Nhược Ly đột nhiên sáng lên, bao vây nàng bên trong.

    Mặc dù Thiên đế đã phòng ngự nhưng cái gì cũng đã muộn. Ánh sáng màu xanh sẫm bao lấy toàn thân Nhược Ly, thậm chí đã lan tràn đến cả Thiên giới.

    Ngân vũ ở trong tay Nhược Ly nhanh chóng múa lượn, trực tiếp biến thành lưỡi dao cứng rắn sắc bén, nhanh chóng đánh úp về phía Thiên đế, phía trên thì bị kẹp bởi kết giới lửa hồ ly khổng lồ, phía dưới là lưỡi dao sắc bén, trong nháy mắt bao vây lấy Thiên đế khiến ông ta không có chỗ nào để tránh né.

    Thiên đế muốn giãy giụa nhưng thần lực của Nhược Ly đã tăng lên tới cực hạn, mà linh lực của ông ta sau một kích vừa rồi vẫn kịp chưa khôi phục như cũ, chỉ có thể trơ mắt nhìn Nhược Ly phát ra một kích trí mạng.

    Hào quang màu xanh lục sâu kín biến mất, lửa hồ ly quanh thân Nhược Ly cũng tắt dần, Ngân vũ trong tay Nhược Ly trực tiếp xuyên thấu qua ngực của Thiên đế khiến trái tim ông ta bị đánh nát.

    Toàn bộ thế giới trong nháy mắt an tĩnh, một khắc cuối cùng trước khi Thiên đế nhắm mắt lại, ông ta nhìn thấy Dạ Ly Lạc trên người đầy máu đang chạy như bay đến.

    Tại một khắc cuối cùng ông ta than thở một tiếng, ông ta thua, bị đánh bại hoàn toàn, Dạ Ly Lạc không bị Nhược Ly giả mê hoặc, ông ta rất muốn cười phá lên, tuy nhiên ông ta đã không thể cười được nữa.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 94: Kết thúc

    "Tiểu Nhược Ly, nàng như thế nào?" Dạ Ly Lạc vừa thấy được Nhược Ly liền vội vàng chạy tới, bản thân hắn lúc này cũng đang chịu trọng thương do gặp phải Nhược Ly giả trước cổng Thiên giới.

    Hắn căn bản không hề phòng bị nên bị Nhược Ly giả làm cho trọng thương, mặc dù không trí mạng, hơn nữa có thể khôi phục rất nhanh, nhưng vừa rồi hắn mạnh mẽ vận dụng linh lực để tìm kiếm vị trí của Nhược Ly nên bị động căn cơ, lúc này khôi phục đặc biệt chậm, tạm thời là không khôi phục được linh lực.

    Lúc này nhìn thấy Nhược Ly không có chuyện gì, gánh nặng trong lòng rốt cuộc cũng buông xuống, nhưng hắn vẫn tự trách bản thân không thể đến giúp nàng.

    Nhược Ly nhìn thấy Dạ Ly Lạc người dính đầy máu thì trong lòng cũng hết sức gấp gáp, tiến lên vài bước đỡ hắn, nhớ tới lúc nãy Thiên đế nói dùng Nhược Ly giả để lừa gạt Dạ Ly Lạc nên nàng biết rõ nguyên nhân hắn chịu tổn thương nặng như vậy, cõi đời này nếu như có thể thương tổn được Dạ Ly Lạc, chỉ sợ chỉ có duy nhất Nhược Ly nàng thôi.

    Hai người nhìn nhau cười một tiếng, không cần nhiều lời cũng biết nguyên do ở trong đó.

    Nhược Ly xoay người lại nhìn quân đội Yêu giới đang chạy tới phía sau, lại quay người nhìn binh lính Thiên giới đứng đối diện, cười lạnh một tiếng, trầm giọng nói: "Thiên giới nếu có người không phục, giết không tha!"

    Mệnh lệnh này hiển nhiên là ra lệnh cho binh lính Yêu giới phía sau nàng, mặc dù binh lính Yêu giới ai cũng bị đã thương nặng nhẹ khác nhau, nhưng lực chiến đấu cùng lực sát thương không hề vì vậy mà giảm đi, bởi vì họ chính là ám vệ của Dạ Ly Lạc, còn có tử sĩ hết sức lợi hại được Nhược Ly huấn luyện ra.

    Thiên giới không có Thiên đế giống như rắn mất đầu, lại nói bọn họ cũng chịu không ít áp bức từ Thiên đế, lúc nào cũng mang trong lòng áp lực tùy thời bỏ mạng, giờ Thiên đế chết rồi bọn họ như trút đi được áp lực, ngược lại thở phào một cái.

    Nhược Ly nhìn Thiên Trụ cách đó không xa, nàng nhấc tay phát ra lực, Thiên Trụ chỉ nháy mắt bị đánh nát, những oan hồn bị vây khốn mấy ngàn mấy vạn năm dần dần phiêu tán, Nhược Ly nhẹ nhàng cười một tiếng, trong lòng nàng cảm thán, rốt cuộc nàng cũng đã báo thù cho tộc nhân của mẫu thân, từ nay trở về sau Thiên giới không còn Thiên nữ nữa!

    Mọi người vốn tưởng rằng chuyện đã kết thúc nhưng ngay thời điểm họ đang muốn rời đi, xung quanh đột nhiên nổi lên một trận gió lốc màu đen điên cuồng cuốn tới, cuốn Dạ Ly Lạc vào trong đó.

    Vừa rồi Dạ Ly Lạc đã bị thương do gặp phải Nhược Ly giả, mặc dù thân thể tráng kiện nhưng lúc này còn chưa kịp khôi phục nên nhất thời không tránh thoát được sự trói buộc của cơn lốc màu đen.

    Dạ Ly Lạc vốn mang linh lực Yêu giới cường đại, ở Thiên giới vốn đã phải chịu trói buộc, hôm nay lại bị trọng thương nên muốn tránh thoát khó càng thêm khó.

    Nhược Ly muốn đi giúp hắn, nhưng nàng vừa cùng Thiên đế đại chiến cũng đã bị thương rất nặng, linh lực lúc này cơ hồ cũng đã tiêu hao hết, mà Dạ Lượng, Dạ Võng cùng đi theo cũng vì bị công kích mãnh liệt nên lúc này tất cả linh lực cơ hồ đều hao hết, có thể tất cả đều đã thế suy sức yếu.

    Nhược Ly lạnh lùng nhìn vòng xoáy màu đen cuồn cuộn nổi lên trước mặt, biết đây nhất định là linh lực hắc ám còn sót lại của Thiên đế, cái này coi như là hành động giãy giụa cuối cùng trước khi chết của ông ta.

    Nhược Ly hít một hơi rồi chậm rãi hội tụ linh lực trên người mình, tiếc rằng nó còn dư lại thật sự là quá ít, mà nhìn trước mắt Thiên đế đang gắng sức lần cuối cùng, hiển nhiên dùng tất cả sức mạnh cùng tính mạng còn sót lại của bản thân để giãy giụa.

    Cho dù Thiên đế thắng bọn họ thì ông ta cũng không sống được, có thể nói là muốn ngọc nát đá tan, Nhược Ly tận lực để cho mình tỉnh táo, cố gắng thông qua vòng xoáy màu đen để cảm ứng tâm trí của Dạ Ly Lạc.

    Nhược Ly chậm rãi nhắm mắt lại, tập trung cao độ cảm ứng, nàng biết Dạ Ly Lạc nhất định sẽ phát ra tín hiệu cảm ứng.

    Nhìn thấy Thiên đế đã sống lại nên dĩ nhiên nàng không dám chậm trễ, hai bên nhân mã lúc này đang đánh nhau trên không trung nên không thể tách rời ra, nhưng Nhược Ly lại xuyên thấu qua màu đen nhìn thấy Dạ Ly Lạc.

    Vốn là đang ở hoàn cảnh phi thường hỗn loạn nhưng ngay thời khắc ánh mắt của hai người chạm nhau, lại đột ngột trở nên yên tĩnh.

    Nhược Ly chỉ có cảm giác thân thể mình trở nên ấm áp, một cỗ lực lượng mới tràn đầy toàn thân, nàng đột nhiên hiểu rõ, thì ra là yêu lực cùng linh lực Thiên giới sau khi dung hợp quả thật là có chút tác dụng phụ.

    Mà nàng cũng dùng quá mau, không cho chúng có thời gian để dung hợp, hiển nhiên dòng nước ấm lúc này mặc dù cường đại, nhưng nàng lại không có cách nào khống chế.

    Nhưng nàng lại không hề tỏ ra khó chịu, chỉ sợ Dạ Ly Lạc cảm ứng được, hiện tại bị vây ở trong vòng xoáy màu đen hỗn loạn này khiến linh lực của hắn đã bị tiêu hao hầu như không còn, nếu vẫn mạnh mẽ dùng lực chỉ sợ thân thể sẽ bị tan nát, nàng không muốn thấy hậu quả này.

    Hắn vốn là nhân vật vĩ đại nhất Yêu Giới, là nhân vật khiến Tứ giới sợ hãi, lại lần lượt vì nàng mà rơi vào hiểm cảnh như thế, cho nên, nàng không hy vọng hắn vì nàng mà lại gặp phải chuyện không hay.

    Nàng động lòng cười một tiếng, tăng nhanh sự dung hợp hai cỗ lực lượng bên trong thân thể, cộng thêm thân thể của nàng có chứa linh lực của Ngự Linh Châu vì vậy công lực càng tăng mạnh hơn lúc trước, nhưng linh lực càng cường đại thì tác dụng phụ cũng hết sức khổng lồ.

    Đột nhiên Nhược Ly một kích đánh úp về phía vòng xoáy màu đen do linh lực hắc ám của Thiên đế hình thành, một kích này giúp Dạ Ly Lạc từ trong vòng xoáy màu đen xuất ra, nàng tung người một cái, đi tới trước người Dạ Ly Lạc rồi đưa tay đả thông mấy huyệt đạo trên người hắn đồng thời truyền một ít linh khí cho hắn, lúc này sắc mặt tái nhợt của hắn cùng hơi thở hỗn loạn trong nháy mắt tốt hơn nhiều.

    Sau khi Dạ Ly Lạc cử động được thì động tác thứ nhất chính là bá đạo dứt khoát kéo Nhược Ly vào lòng, hắn chôn đầu vào hõm vai Nhược Ly, kề sát mái tóc màu bạc của nàng hít một hơi thật sâu.

    Dạ Ly Lạc lúc này ngang ngược giống như một đứa bé, gắt gao ôm chặt lấy vật yêu thích của mình, cho đến khi cảm giác được thân thể mềm mại trong ngực ngẩn ra, hắn mới buồn buồn nói: "Đừng nghĩ một mình chống lại tất cả! Tiểu Nhược Ly, đừng như vậy"

    Dạ Ly Lạc có thể cảm nhận được linh lực bên trong thân thể Nhược Ly thay đổi, trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt.

    Hắn nhìn màu đen sau lưng từ từ trở nên nồng đậm, trong lòng có cảm giác hết sức không tốt, có lẽ bọn họ hôm nay họ thật sẽ táng mệnh ở nơi này, nhưng Dạ Ly Lạc không hề hốt hoảng, bởi vì lúc này trong ngực hắn chính là Nhược Ly, chỉ cần nàng ở trong lòng hắn, như vậy là đủ rồi.

    Nhược Ly vùi ở trong ngực Dạ Ly Lạc, mồ hôi chảy ra lẫn vào chung với máu khiến mùi vị ngai ngái nồng đậm hơn, nhưng không có ai quan tâm. Cho dù quanh thân tràn đầy mùi máu tanh nồng đậm, nhưng Nhược Ly vẫn rất thích cảm giác ấm áp được ôm trong lòng như thế này, để cho nàng có khoảnh khắc giật mình thất thần, thật sự là không muốn mất đi lần nữa.

    Nàng biết bây giờ linh lực của hai người bọn họ có tăng lên cũng không chống lại được luồng khí hắc ám càng ngày càng lớn mạnh phía sau, lúc này đã không thể cứu vãn được nữa. Nhược Ly biết Dạ Ly Lạc giờ đã bị thương tổn căn cơ, vừa rồi hắn lại mạnh mẽ phá vòng vây, lúc này khí tức bên trong càng thêm đại loạn, không điều dưỡng mấy trăm năm chắc chắn sẽ không tốt lên được, nhưng nàng vẫn bốc đồng gắt gao ôm lấy hắn, không để ý miệng vết thương trên người hắn càng ngày càng chảy nhiều máu.

    "Lạc, bởi vì ta yêu chàng. . . . . ." Nhược Ly đột nhiên nói một cách cực kỳ trịnh trọng, sáu chữ giống như lời thề sót sắt, khắc vào trong lòng hai người, một bút một vạch, đều là máu tươi đầm đìa.

    Dạ Ly Lạc đã cảm thấy điều bất thường nhưng còn chưa kịp lên tiếng, thân thể đã không thể chuyển động, Nhược Ly đã điểm huyệt của hắn, hắn muốn há miệng rống giận, tuy nhiên không thể làm được, hắn vẫn duy trì tư thế ôm Nhược Ly như vậy, không có cách nào nhúc nhích.

    Nhược Ly biết lúc này một người hy sinh vẫn tốt hơn hai nguời cùng chết.

    Tuy nàng không muốn, nhưng cuối cùng cũng phải đi tới bước này khiến nàng thật rất khó để tiếp thu, trước kia nói rất hay, nhưng đến lúc thật sự phải đối mặt với sự sống chết trước mắt, nàng làm sao có thể nhìn Dạ Ly Lạc cùng chết với nàng, đây là chuyện nhà của nàng, là mối thù của gia tộc nàng.

    Nàng chết rồi, Dạ Ly Lạc vẫn như cũ có thể làm người đứng đầu vạn yêu, làm Ám vương của hắn. Nàng vẫn ôm thật chặt Dạ Ly Lạc, nàng cắn môi, qua hồi lâu mới dùng hơi sức toàn thân, thản nhiên nói: "Lạc, bảo trọng!"

    Dạ Ly Lạc mở to mắt nhìn phía trước, cảm thấy sự ấm áp trước ngực không còn, cơn gió lành lạnh thổi vào, hắn chỉ có thể duy trì tư thế cũ, ngay cả ngẩng đầu lên nhìn lại nàng một cái cũng làm không được, chỉ có thể ngơ ngác nhìn phía trước.

    Khi nghe câu nói vừa rồi của nàng hắn chỉ cảm thấy rất đau, vẫn là lời nói yêu thương đó nhưng lại khiến hắn đau đớn đến nghẹt thở, từ trong lồng ngực lan tỏa cái cảm giác đó, giống như là bị người dùng đao cùn cứ hướng trong lòng đâm vào từng nhát, còn cố tình hướng nơi sâu nhất trong lòng mà đâm vào, từng chút xé rách vết thương.

    Nàng nói, "Lạc, bảo trọng!" Ba chữ, hắn đã đoán được nàng muốn làm gì, Dạ Ly Lạc hận không được tại đây ngay lúc này mà chết đi, hận không được. . . . . . Nhưng cái gì đều không làm được, chỉ có thể đứng yên tại chỗ, ngay cả nhìn nàng một cái cũng không thể làm được.

    Nhược Ly biết trong lòng Dạ Ly Lạc khó chịu, nàng không đành lòng quay lại nhìn hắn một cái, tánh mạng của tất cả mọi người ở trong mắt nàng đều chẳng qua là con kiến hôi, nhưng Dạ Ly Lạc không phải, nàng không thể để cho hắn chết, cái gì mà sống chết gắn bó, đến lúc phải đối mặt với thời khắc sinh tử thật sự nàng lại không làm được.

    Nàng tình nguyện để hắn hận nàng cũng muốn hắn sống sót thật tốt.

    Trong vòng xoáy màu đen xuất ra một trường thương, nó lớn hơn nhiều so với ban nãy, Nhược Ly tránh thoát trong gang tấc, cùng với cử động này vết thương trên người lần nữa rách ra, máu màu bạc từ vết thương tràn ra ngoài rơi vào trên đất trông như những bông hoa tuyết.

    Dạ Ly Lạc bị cố định bên kia nên chỉ có thể nhìn thấy máu màu bạc rơi trên đất càng ngày càng nhiều, nhưng ngay cả bóng người cũng không nhìn thấy, hắn gắt gao trợn tròn mắt không dám nhắm lại, không dám để sót mất bất kì tin tức nào, hắn sợ, một khi hắn nhắm mắt lại, xuất hiện trước mặt hắn sẽ là thi thể Nhược Ly.

    Mấy chiêu qua đi, Nhược Ly đã có vẻ không đỡ được, thể lực của nàng đã cạn kệt, lại qua một chiêu, hai bên giằng co giữa không trung.

    Nhược Ly nhìn tấm màn đen đối diện đã dần dần muốn tạo thành hình người, tâm ý đã quyết, không có lựa chọn nào khác, nàng cắn răng đề khí ngưng thần, đột nhiên tĩnh tọa ở giữa không trung, quanh thân cũng phát ra ánh sáng nhu hòa màu bạc, cùng với đám mây đen giăng đầy trên bầu trời tạo ra một đạo ánh sáng kỳ dị.

    Trong lòng Dạ Ly Lạc kinh hãi, hắn làm sao không biết Nhược Ly muốn làm cái gì, nàng đang muốn tập trung toàn bộ linh khí của Ngự Linh Châu trong cơ thể liều chết đánh cuộc một phen, mặc dù uy lực vô cùng lớn nhưng cái giá phải trả cũng rất đắt, quả thực ngọc nát đá tan.

    Dạ Ly Lạc đương nhiên không thể cứ bị định thân như vậy được, hắn hao hết toàn lực muốn phá giải huyệt đạo trên người, hắn nỗ lực ở trong lòng cầu nguyện, nhất định hắn phải vượt qua được, không thể để cho Nhược Ly xảy ra bất cứ chuyện gì, không thể. . . . . .

    Trong vòng xoáy màu đen, Thiên đế dần dần biến thành hình người, ông ta đương nhiên cũng đã nhận ra điều bất lợi, vừa muốn phản kích nhưng đã không kịp nữa, ngay khi kim quang bắn tới, nhất thời ông ta cảm thấy cả người giống như bị lửa đốt, khiến ông ta không nhịn được muốn chạy trốn, nhưng kim quang bốn phương tám hướng bắn tới khiến ông ta đau đớn muốn hét lên, tuy nhiên ông ta phát hiện mình không thể phát ra được một tiếng nào.

    Ông ta nghĩ sau khi mình hóa thành hình người sẽ phản kích lại, tuy nhiên ông ta phát hiện ra da của mình dần dần bị bỏng, làn da mịn màng giống như bị nướng chín lên, đột nhiên trở nên đen thui xấu xí, cuối cùng thân thể vừa mới hình thành một chút xíu liền biến thành bụi than, ông ta không ngờ lại có thể biến thành như vậy, sau đó nương theo một tiếng gầm kinh khủng, thế giới lại khôi phục sự an tĩnh.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 95: Hạnh phúc

    Dạ Mị bị thương còn chưa khỏi, giờ phút này che ngực ngồi ở trên ghế cười đến nghẹn, lại động vào miệng vết thương đau đến nhe răng trợn mắt, mà Dạ Ly Lạc mặt đen lại, hai mắt ngập đầy lửa giận nhìn thiệp cùng vàng bạc châu báu, kỳ trân dị bảo có một không hai do các chư hầu đưa tới.

    Trời ạ, người đứng đầu tứ giới là hắn hôm nay muốn thành thân, đám người kia cư nhiên dám không đến dự, chắc là chán sống rồi!

    "Vương, cũng không thể trách bọn họ, mỗi lần tụ hội đều phải chết mấy người, bọn họ cũng sợ hãi! Ít nhất lễ này thu vào cũng không ít, sau khi Điện hạ xem xét khắp nơi đã hết sức vui mừng." Dạ Ly Lạc nghe thế nào cũng có cảm giác Dạ Mị đang nói mát mình, nhưng lại không phản bác được, dù sao mỗi lần hắn không vui, luôn muốn giết mấy người, bọn họ thật sự sợ hãi cũng không có gì kỳ quái.

    Chỉ là, Dạ Ly Lạc nhìn phía trên thiệp viết chữ "Xin phép" cùng những nguyên nhân xin không đến dự hết sức ly kỳ cổ quái, nhất thời có chút buồn bực, hắn chỉ muốn tổ chức một hôn lễ long trọng đấy có được không, sao không có ai xem là long trọng là thế nào?

    Nhược Ly không biết mới đi đâu về, nàng nhìn trước mặt đều là vàng bạc cùng kỳ trân dị bảo, ngược lại tương đối hài lòng nở d.đ.l.q.đ nụ cười, nhàn nhạt nói: "Vậy trả lời bọn họ, nếu không đến thì những lý do bọn họ nêu ra trên thiếp sẽ thành sự thật!"

    Dạ Mị vừa nghe, đầu tiên là sững sờ sau đó cười càng thêm âm hiểm, hết sức tán đồng phụ họa nói: "Điện hạ, cũng là người nhìn xa trông rộng, nghĩ ra cách tuyệt vời như vậy!"

    . . . . . .

    Hôm nay Dạ Ly Lạc đã là người đứng đầu Tứ giới, người đứng đầu Tứ giới muốn thành thân với Yêu hoàng Yêu giới, dĩ nhiên khắp chốn mừng vui, hơn nữa ngày mười tháng sau là ngày hoàng đạo sẽ chính thức cử hành, hôn lễ này có thể nói là danh chấn thiên hạ.

    Tuy nói Dạ Ly Lạc là người đứng đầu Tứ giới nhưng hắn không lo công việc cụ thể của tam giới, Yêu giới hôm nay trăm việc đợi làm, nhưng d.đ.l.q.đ lại vui vẻ hòa thuận, khắp nơi yên bình, nhưng Ma giới lúc này lại rối thành một nùi.

    Ma giới đang trong giai đoạn rối loạn, lúc này Nhị hoàng tử vừa đăng cơ, hiển nhiên bình định nội loạn là việc cấp bách phải làm.

    Dĩ nhiên Nhược Ly không biết Ma giới xảy ra chuyện gì, mấy ngày gần đây nàng nhưng còn bề bộn thử lễ phục, tu luyện công lực, có thể nói là vui mừng cũng không biết thế nào, hơn nữa chuyện của các giới khác, hiện tại nàng cũng không cảm thấy hứng thú, dù sao Yêu giới còn chưa trị hoàn hảo, chuyện sau này thì để sau này hãy nói.

    Ngày mai sẽ là ngày thành thân, theo lệ thường thì hôm nay Nhược Ly không được gặp Dạ Ly Lạc. Lúc này nàng đang ở trong phòng nhìn lễ phục, cười hết sức ngọt ngào, giờ phút này nàng đã bỏ đi một thân lệ khí, chỉ giống như một tiểu cô nương, mắc cở đỏ bừng mặt, vô cùng dễ thương, mặc dù giá ý đỏ thẫm này không phải hết sức xa hoa nhưng lại mỹ lệ khác thường, khiến nàng yêu thích không muốn buông tay, một bên Tiểu Bạch cũng hưng phấn nhảy tới nhảy lui.

    "Nhược Ly tỷ tỷ, tỷ mau mặc vào đi, trời cũng sắp sáng rồi đó!" Lúc này trời vừa mới tối, Tiểu Bạch liền không nhịn được đã thúc giục Nhược Ly thay giá y sớm một chút.

    "Ặc, Tiểu Bạch, lúc này trời vừa mới tối thôi mà! Hiện tại thay ra có phải sớm quá không?" Thật ra Nhược Ly cũng muốn xem xem bản thân mặc lên giá ý sẽ trông như thế nào, nhưng cái gì cần dè dặt cũng phải có, nếu không ma ma bên kia sẽ cười nàng đấy, dù sao nàng cũng là chúa tể một giới, cần phải có dáng vẻ nên có chứ.

    Quả thật hai ma ma bên cạnh chịu trách nhiệm trang điểm cho nàng nhíu mày, nhìn lại sắc trời bên ngoài, cũng cảm thấy lúc này chưa phải lúc để thay giá ý, nhưng lại không dám ra lệnh cho Nhược Ly, dù sao đây chính là Vương hậu của Tứ giới đấy, dưới một người trên vạn người, ai dám chọc nàng chứ.

    Tiểu Bạch săn sóc lôi kéo Nhược Ly trở lại giường, ngọt ngào nói: "Nhược Ly tỷ tỷ đi ngủ sớm một chút, sáng ngày mai còn phải dậy sớm! Là Tiểu Bạch nóng lòng!"

    Nhược Ly cười cười, nhưng tối này sao có thể ngủ đây chứ, nghĩ tới nàng lại trằn trọc trở mình, nhớ đến thời gian qua cùng Dạ Ly Lạc, có chua xót, có mừng rỡ, rồi sẽ nhanh chóng cùng hắn trở thành phu thê, Nhược Ly nghĩ tới đây không khỏi cười khẽ một tiếng, trong lòng ngọt như mật.

    Đột nhiên, tất cả mọi người ngốc lặng tại chỗ, Nhược Ly cũng bị sợ đến trừng mắt lên, ngay cả lúc đối mặt với một kích cuối cùng của Thiên đế nàng cũng không hốt hoảng như thế, nhưng khi nhìn thấy Dạ Ly Lạc một thân hồng y đi vào, một cái lắc mình liền chạy tới bên giường, ôm chặt lấy Nhược Ly khiến nàng cảm thấy rất vui mừng.

    "Lạc, sao chàng lại tới đây? Tối nay không phải là không thể gặp nhau sao?" Nhược Ly vùi người trong lòng Dạ Ly Lạc, mặc dù ngoài miệng nói như vậy, nhưng vẫn tìm một vị trí thoải mái để dựa vào, nàng đúng là đã quen luôn có Dạ Ly Lạc bên cạnh làm bạn.

    Dạ Ly Lạc một câu cũng không giải thích, trực tiếp ôm lấy Nhược Ly vào phòng, Nhược Ly nhìn ma ma đứng ở cửa từng người một há hốc miệng không khép lại được, lại quay đầu lại tìm nhìn Dạ Ly Lạc đang thản nhiên ôm mình nằm xuống giường, đột nhiên cười thầm, bọn họ chỉ cần vui vẻ là được rồi, cần gì phải quan tâm đến những lễ nghi rườm rà cùng với ánh mắt người đời chứ.

    Dù sao đã trải qua thiên tân vạn khổ, có thể cùng người mình yêu mến ở cùng một chỗ chính là chuyện hạnh phúc nhất.

    Ngày hôm sau trời còn sớm nhưng Nhược Ly đã ra khỏi giường, nhưng ngay cả khi dậy sớm như vậy, bên cạnh cũng không có bóng dáng của Dạ Ly Lạc.

    Nhược Ly nhìn bên giường trống rỗng, còn chưa có phục hồi tinh thần lại thì đã được một lão ma ma bên cạnh đỡ lên, vừa rửa mặt vừa thay đồ, mà bên ngoài càng thêm kèn trống giao vang, tiếng người huyên náo, thật là phi thường náo nhiệt!

    Cuối cùng cũng đã đến giây phút có thể thật sự gả cho Dạ Ly Lạc rồi, cả khuôn mặt nàng cũng trở nên đỏ ửng, càng thêm yêu kiều tươi đẹp hơn hoa. Giá ý đỏ thẩm, cùng với tấm khăn trùm đầu nửa che nửa lộ, càng thêm có một loại phong tình khó nói.

    Giờ lành đã đến, Nhược Ly được người đưa lên kiệu hoa đỏ thẫm, mười sáu người nâng kiệu hoa xinh đẹp lên, lượn quanh vương điện một vòng sau đó trở lại chánh điện, tiến hành bái đường. Nhược Ly ngồi trong kiệu hoa, nhìn chúng yêu tập hợp bên ngoài xem.

    Nhìn bọn họ tò mò bình phẩm dáng vẻ của nàng, đột nhiên trong lòng thấy khẩn trương khác thường, có lẽ giờ phút này nàng mới nhiều hơn một phần thẹn thùng của nữ nhi đi xuất giá. Nhưng nàng cũng từng thấy qua các mặt của đủ loại người trong xã hội, vì vậy tận lực giữ vững tư thế đoan chính, đột nhiên có một trận gió phất qua, khắn trùm đầu của nàng cũng bị thổi lên.

    Toàn trường liền phát ra một trận âm thanh hít vào, cho đến khi kiệu hoa đã đi qua, chúng tiểu yêu đang vây xem vẫn chưa phục hồi lại tinh thần, từ nay về sau, Nhược Ly sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, thật ra thì ngay cả chính nàng cũng không biết thế nào mà được cái phong hiệu này.

    Dạ Ly Lạc đã sớm chờ ở ngưỡng cửa chính điện của vương điện, thấy kiệu hoa tới đã không kịp chờ đợi lập tức tiến lên một bước, không để ý cái gì là lễ số, trực tiếp vén màn kiệu lên ôm Nhược Ly xuống kiệu hoa, bức rèm che đung đưa, khiến chúng yêu trong đại môn lại được nhìn thấy dung nhan tuyệt thế của Nhược Ly.

    Phương pháp đón dâu kinh hãi thế tục như thế này chắc cũng chỉ có người đứng đầu tứ giới - Dạ Ly Lạc lần đầu tiên áp dụng, nhưng mà hắn không biết, hành động này của hắn ngược lại trở thành trào lưu đón dâu phổ biến một thời ở Yêu giới.

    Dạ Mị lắc lắc đầu cười, ngồi trên xe lăn lôi kéo Tiểu Bạch đứng ngay ngắn, lần này hắn là chủ trì nên đám cưới này cũng không thể để xảy ra bất kỳ sự cố nào, hắn dò xét xung quanh một vòng, sử dụng ánh mắt cảnh cáo đám người xung quanh, để cho bọn họ chớ chảy nước miếng mất mặt xấu hổ, nếu không một lát nữa Dạ Ly Lạc nổi đóa, Dạ Mị chắc chắc sẽ không quản được.

    Có thể ở trong chính điện quan sát buổi lễ đều là chúng yêu có thân phận, cho nên khi bị ánh mắt Dạ Mị đảo qua như vậy nhất thời liền hiểu, nêu không muốn làm vật hy sinh thì phải khiêm tốn.

    Da Ly Lạc thành thân với Nhược Ly sẽ không bái thiên địa, đây là quy củ mỗi đời Yêu Hoàng thành thân truyền xuống, chỉ cần phu thê tam bái coi như kết thúc buổi lễ, từ đó trừ phi chết đi nếu không cả đời không thể phản bội lẫn nhau, nếu không sẽ bị trời phạt, đây cũng là chú ngữ tuần hoàn đối với việc Yêu hoàng thành thân.

    "Phu thê tam bái!"

    " -Một --"

    "Hai --"

    "Ba --"

    "Kết thúc buổi lễ! Đưa vào động phòng!" Theo một câu kết thúc buổi lễ, Dạ Ly Lạc trực tiếp ôm lấy Nhược Ly đi về phía sau phòng, hôm nay bọn họ đã thành thân, chiêu cáo khắp thiên hạ, cũng đã trước mặt khắp thiên hạ hoàn thành lễ này, vĩnh viễn không chia cách.

    . . . . . .

    Nhược Ly thấp thỏm ngồi trong hỷ phòng, nhìn cả phòng đỏ thẫm, nhịp tim đập loạn, có chút chờ đợi Dạ Ly Lạc sớm trở lại, nhưng lại có một chút sợ, nàng không biết phải đối mặt thế nào, dù sao cũng là lần đầu tiên nên vẫn rất khẩn trương.

    Đột nhiên, ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân trầm thấp, hơi nhẹ nhàng, Nhược Ly nín thở chờ đợi, nhìn cửa mở ra, thấy Dạ Ly Lạc một thân hỷ phục đỏ thẫm có chút bồng bềnh đi vào lại khẩn trương nói không ra lời.

    Cho đến khi Dạ Ly Lạc đi tới trước người nàng, Nhược Ly mới phục hồi lại tinh thần, "Nương tử!" Dạ Ly Lạc nhẹ nhàng gọi một tiếng, giọng nói tràn đầy kích động vui sướng, Nhược Ly vừa nghe vậy cái mũi đỏ lên, cố nén lại mới không rơi lệ, ngày nàng chờ đợi cuối cùng cũng đã tới.

    Sau nhiều lần cửu tử nhất sinh cuối cùng họ cũng có được ngày hôm nay, ngay lúc Nhược Ly đang suy nghĩ thì Dạ Ly Lạc đã nhẹ nhàng vén lên rèm che trước mặt nàng, dung nhan tuyệt mỹ chiếu vào ánh mắt của hắn, làm ấm áp trái tim của hắn.

    Nhược Ly chưa kịp thích ứng với ánh sáng đột ngột, nàng hơi cúi đầu ngượng ngùng, bởi vì khẩn trương nên những ngón tay mảnh khảnh đan lại với nhau, mà Dạ Ly Lạc sau khi vén lên rèm che đã sớm nhìn đến ngây người, đây chính là nương tử của hắn, là nương tử đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn không bao giờ chia cách.

    Hắn muốn lên tiếng nhưng lại có chút lo lắng, sợ đây chỉ là một giấc mộng, hắn sợ hắn vừa lên tiếng tất cả liền tiêu tán. Nhược Ly thấy Dạ Ly Lạc thật lâu không lên tiếng cũng không có động tác nào khác, nghĩ thầm hắn không phải là bị người khác điểm huyệt chứ? Vội vàng lo lắng ngẩng đầu lên.

    Bốn mắt nhìn nhau, đắm đuối đưa tình, Dạ Ly Lạc lúc này mới phục hồi lại tinh thần, đem mũ phượng nặng nề trên đầu Nhược Ly gỡ xuống, kéo tay của nàng đi tới bên bàn, duỗi tay ra, ly rượu bên cạnh liền bay tới, hắn tiếp được tự mình uống một hớp, sau đó đặt lên cái miệng nhỏ nhắn của Nhược Ly, lấy miệng độ rượu.

    Dù đã từng cùng hắn hôn môi nhưng Nhược Ly cũng bị hành động đột ngột này của hắn dọa sợ trừng lớn đôi mắt, nhưng nàng vẫn nuốt rượu xuống.

    Có chút rượu theo cái miệng nhỏ nhắn của nàng chảy ra, theo cổ chảy vào trong khiến nàng thấy lành lạnh, Dạ Ly Lạc nhìn cảnh tượng này, hít một hơi thật sâu, giải thích: "Coi như chúng ta đã uống rượu giao bôi rồi nhé! Nương tử!"

    Một câu nương tử khiến Nhược Ly ngây người, đột nhiên có chút kích động muốn khóc, nàng hút hút cái mũi nhỏ, quay người ôm Dạ Ly Lạc, "Vẫn câu nói đó, thiếp yêu chàng!" Một Nhược Ly vốn không sợ trời không sợ đất, nhưng giọng nói lúc này cư nhiên hơi nghẹn ngào, nghĩ lại đoạn đường mà bọn họ đã trải qua để đi đến được đây, thật đúng là không dễ dàng gì.

    Dạ Ly Lạc liền bế ngang nàng lên, hướng giường đi tới, rượu kia là tiên cất, đối với Dạ Ly Lạc mà nói không có gì, nhưng mà đối với người không uống rượu như Nhược Ly mà nói thì khiến nàng tương đối nhức đầu.

    Lúc này nàng mơ mơ màng màng vòng quanh hông của Dạ Ly Lạc, thỉnh thoảng còn cọ cọ hắn khiến hắn không tự chủ được bước nhanh hơn.

    Dạ Ly Lạc nhìn Nhược Ly trong lòng mình đang mỉm cười ngọt ngào, cúi người hôn lên đôi môi đỏ mọng khát vọng đã lâu, gắn bó chặt chẽ giữa răng vào môi, nghe thấy Nhược Ly nhẹ giọng nỉ non: "Lạc --"

    Dạ Ly Lạc nhẹ nhàng cụng vào trán nàng, nhìn cặp mắt mờ mịt của nàng, hắn nhẹ giọng nói: "Tiểu Nhược Ly, đời đời kiếp kiếp, Dạ Ly Lạc chỉ cần một mình nàng!"

    Một giây kế tiếp, Nhược Ly liền ôm cổ của Dạ Ly Lạc, dâng lên chiếc môi thơm, kỹ thuật hôn vụng về nhưng lại làm cho Dạ Ly Lạc điên cuồng. Hắn cũng đưa tay ra ôm cổ nàng, chuyển bị động thành chủ động.

    **, hết sức căng thẳng, Dạ Ly Lạc nhẹ nhàng hôn môi Nhược Ly rồi từ từ chuyển xuống dưới, ở nơi cổ lưu luyến, đôi tay đã nhanh chóng cởi ra giá y phức tạp trên người nàng, Nhược Ly bị hôn đến đầu vắng hoa mắt, vô lực ưm ưm mấy tiếng, bất lực vươn tay muốn nắm lấy cái gì thì đụng trúng rèm che, nàng liền đem rèm che kéo xuống, che luôn cả cảnh xuân kiều diễm bên trong.

    …………………………..
    Hoàn chính văn
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 96: Kết cục của những nhân vật khác

    Một: Hai đại thần thú Tiểu Hoàng và Huyết Long

    "Nè, ngươi đừng đi theo ta nữa được không? Tuổi đã lớn như vậy. . . . . ." Tiểu Hoàng bất đắc dĩ nhìn nam tử to lớn sau lưng, phẩy phẩy bàn tay nhỏ bé trắng nõn.

    Nam tử phía sau tuổi chừng hơn hai mươi, khuôn mặt cương nghị, mày kiếm mắt sáng, có khí khái hết sức cường tráng, nhưng hắn nghe thấy Tiểu Hoàng nói như vậy cũng nhắm mắt làm ngơ, vẫn hăng say đi theo sau nàng.

    Tiểu Hoàng thấy hắn vậy thì dùng sức dậm chân một cái tỏ vẻ rất không hài lòng, nàng chu cái miệng nhỏ, tức giận ngồi xuống băng đá bên cạnh, sau khi quan sát chung quanh một chút thấy không có ai mới giận dữ hét: "Nè, Huyết Long đại thúc, ngươi làm ơn đừng đi theo ta nữa được không? Ta đến nhân gian chính là để gặp gỡ soái ca, ngươi cứ tò tò đi theo sau ta như vậy thì còn có nam nhân nào nguyện ý gặp mặt ta nữa!"

    ". . . . . ." Huyết Long đứng ở đối diện nàng hơi nhíu mày, rất khinh bỉ liếc nhìn từ đầu đến chân Tiểu Hoàng một phen, thấy dáng vẻ nàng hiện tại chỉ khoảng mười lăm mười sáu tuổi, đôi mắt to cứ đảo qua đảo lại, thiếu chút nữa hắn đã không nhịn được mà cười ra tiếng.

    Nàng không biết quan niệm ở nhân giới hay sao? Một tiểu cô nương nhỏ như vậy thì có thể hấp dẫn được ai kia chứ! Có chăng cũng chỉ là những kẻ phóng đãng phong lưu mà thôi.

    "Yêu Hoàng Điện hạ muốn ta đi cùng để chăm sóc nàng!" Huyết Long đành đem lời dặn dò của Nhược Ly lặp lại, ban đầu hai người bọn họ trực tiếp phủi mông đi mất rồi đem hai thần thú của mình ném xuống nhân gian, giờ hắn không chăm sóc tiểu phượng hoàng này thì ai chăm sóc đây chứ!

    ". . . . . ." Lúc này đến phiên Tiểu Hoàng hết ý kiến, những lời này nàng đã nghe đến tám trăm lần rồi đó, không thể tìm được một lý do nào khác nữa hay sao chứ? "Ta nói. . . . . ."

    Còn chưa nói hết, trước mặt liền nhảy ra một đám người trông có vẻ lưu manh hèn mọn, Tiểu Hoàng thấy vậy thì bĩu môi, vẫn lạnh nhạt nhìn bọn chúng.

    "Này. . . . . . Đường này là ta. . . . . ." Tên nam nhân cao to đứng trước mặt hai người cứ lắp ba lắp bắp mà hồi lâu cũng chưa nói xong được câu dạo đầu kinh điển của đám cướp bóc, Tiểu Hoàng miễn cưỡng nhìn hắn, sau đó ngáp một cái.

    "Cướp bóc? Ta không có tiền." Nói xong, Tiểu Hoàng liền phủi mông muốn rời đi! Nhưng mấy người trước mặt đột nhiên tung ra một loại bột gì đó, Tiểu Hoàng thầm hô không tốt nhưng đã chậm quá, chỉ thấy Huyết Long đột nhiên nhanh chóng thoát ra đem Tiểu Hoàng bảo hộ sau lưng mình, hứng chịu loại bột có thể ăn mòn thân thể kia, lúc này hắn không khỏi kinh ngạc, nơi này lại có hơi thở của đạo sĩ, chắc chắn là do đám người này đánh cướp được từ bọn đạo sĩ.

    Làn da tiếp xúc với bột trở nên nóng rực nhưng Huyết Long cũng không quan tâm đến, hắn gầm nhẹ một tiếng, đánh bay đám người kia, nhưng hơi sức quá lớn khiến mặt đất bị nứt một đường lớn, đất ở đây vốn mềm xốp hơn nữa bên cạnh là một con sống chảy xiết, một cú này khiến tất cả mọi đều bị rơi xuống sông.

    Tiểu Hoàng là Phượng Hoàng nên chắc chắn không biết bơi lội, giờ đột nhiên gặp phải tình huống này khiến nàng nhất thời quên mất rằng mình có yêu lực, đang lúc muốn chìm tới đáy sông thì bên hông bất chợt có một cánh tay to lớn ôm lấy, nhanh chóng mang nàng hướng lên trên.

    Tiểu Hoàng ngồi ở trên bờ nhìn Huyết Long toàn thân ướt đẫm giống như mình, trong mắt khẽ ửng hồng. Tai nạn lần này khiến một tiểu nha đầu mới ra đời, kinh nghiệm sống chưa nhiều như nàng hết sức sợ hãi.

    Bột thuốc dính trên người Huyết Long vốn cũng không có gì e ngại, chỉ cần vận dùng một chút yêu lực đẩy ra là được nhưng không ngờ chất bột vừa gặp nước thì uy lực lại gia tăng mãnh liệt, vốn dĩ vừa rồi hắn có thể trước tiên dùng yêu lực loại trừ nó đi, nhưng vì cứu Tiểu Hoàng mà bỏ lỡ thời cơ tốt nhất, lúc này hắn đưa lưng về phía nàng, hô hấp có vẻ nặng nề.

    Huyết Long có cảm giác trước ngực mình rất đau đớn, nơi bị bỏng sẽ không thể nhanh chóng tốt lên được, hắn lại không muốn làm cho Tiểu Hoàng lo lắng nên vẫn quay lưng về phía nàng.

    Tiểu Hoàng giờ vừa sợ vừa hoảng, nàng nhận ra chuyện lần này có thể xảy ra lần nữa, nàng chưa từng gặp phải nên không có kinh nghiệm, nếu nhỡ bị thương sẽ không biết phải làm gì.

    Nàng muốn thử đến gần Huyết Long nhưng Huyết Long lại gầm nhẹ ra tiếng: "Nàng nhanh nhanh trở lại Yêu giới đi, ở chỗ này chỉ thêm phiền cho ta!"

    Tiểu Hoàng mới vừa bước lên một bước nghe vậy liền ngừng lại, nàng cắn môi, nàng biết lần này mình tự ý chạy đến nhân giới chơi là không đúng, nàng cũng đã nhận ra sai lầm rồi mà sao người này còn trách cứ nàng như vậy.

    Tiểu Hoàng cố nén lệ trong mắt, muốn giải thích mấy câu với hắn nhưng thấy Huyết Long một mực đưa lưng về phía nàng, trong lời nói của hắn nghe đã có vẻ mất hết kiên nhẫn, trong lòng nàng đau xót liền nâng váy quay đầu chạy đi, nàng nghĩ trở lại Yêu giới rồi nhất định sẽ không để ý đến cái người thô kệch này nữa.

    Huyết Long nghe sau lưng không còn âm thanh nào nữa mới thở phào một cái rồi chậm rãi té xuống đất, vết thương trên người hắn mặc dù không trí mạng nhưng trước ngực đã bị đả thương, nhìn rất dọa người, Huyết Long không muốn khiến Tiểu Hoàng nhìn thấy sẽ sinh ra áy náy cùng lo sợ nên mới phải đuổi nàng đi.

    Sắc mặt Huyết Long chợt tái nhợt, hắn nhìn lên bầu trời xanh thẳm, từ từ vận khí chữa trị vết thương, có lẽ nhanh nhất cũng phải buổi tối mới có thể tốt được, hắn nhìn phương hướng tiểu nha đầu kia rời đi, không dằn lòng được nở một nụ cười chua xót.

    Ngay cả chính hắn cũng không biết từ lúc nào tâm ý đối với nàng đã thay đổi, từ lúc nào nàng ở trong lòng của hắn lại quan trọng như thế, hắn tình nguyện để cho nàng nghi ngờ mình cũng không muốn nàng phải khó chịu.

    Huyết Long than nhẹ một tiếng, tự biết Long tộc đời đời kiếp kiếp cũng không trốn thoát được tình kiếp, trong lòng hắn có vị chua nhưng hơn nữa là ngọt ngào, nhưng một hồi lại biến thành nhức đầu, chút nữa khi trở về không biết phải giải thích với tiểu nha đầu kia thế nào nữa.

    Huyết Long vốn không muốn nói cho nàng biết tâm ý của hắn sớm như vậy, hắn sợ sẽ dọa tiểu nha đầu chưa có nhiều kinh nghiệm sống kia chạy mất, hắn không khỏi có chút tự giễu, không biết cẩn thận như vậy tương lai có thể hòa hợp với nàng hay không nữa.

    "Huyết Long, sao ngươi lại bị thương thành như vậy!" Một âm thanh thanh thúy từ đỉnh đầu vang lên, Huyết Long lúc này mới chú ý tới, Tiểu Hoàng đã đi mà còn quay lại, nhìn thấy giọt nước mắt thật to từ trong mắt nàng rơi xuống, trong lòng hắn cũng cảm thấy đau đớn.

    Hắn giùng giằng ngồi dậy, sợ nàng khóc nhiều hơn nên cố ý hù dọa nàng: "Tiểu nha đầu, không phải ta kêu nàng trở về sao, sao nàng lại quay lại đây hả?"

    "Ta. . . . . . Ta không biết đường!" Tiểu Hoàng lắp bắp nói, nhưng nàng hoàn toàn không cảm thấy Huyết Long dữ tợn mà sợ, nàng rất lo lắng vết thương trên ngực hắn, huyết nhục mơ hồ trông rất dọa người.

    Nàng run rẩy đứng ở một bên, giống như đứa bé làm sai chuyện gì cắn môi cúi đầu nói: "Đại đầu, thương thế kia là vì ta có đúng không? Sao ngươi không nói với ta? Tự mình chịu trận ngồi ở đây một mình, nhỡ may có chuyện gì thì phải làm sao đây!"

    Tiểu Hoàng nói thao thao bất tuyệt, mà Huyết Long chỉ tựa vào bên cạnh tảng đá nhìn nàng cười khẽ, hoàn toàn quên mất đau đớn trên người.

    "Ngươi. . . . . . Ngươi cười cái gì?" Tiểu Hoàng đột nhiên cảm thấy có chút mất mặt, khuôn mặt trong nháy mắt đỏ ửng như trái táo, nhưng nàng vẫn mặc kệ sự ngượng ngùng, lo lắng nói: "Trước tiên để ta đỡ ngươi về Yêu giới đã, ngươi đã bị thương thành thế này kéo dài sẽ không tốt!"

    "Tiểu Hoàng, tại sao quan tâm ta như vậy?" Huyết Long thản nhiên nói, nhưng ánh mắt của hắn khi nhìn nàng lại mang theo một luồng nhiệt nóng bỏng.

    Tiểu Hoàng cả kinh, theo thói quen cắn môi, qua một lúc lâu mới mở miệng: "Chỉ không muốn chàng xảy ra chuyện, nếu không ta cảm thấy khó chịu. . . . . ."

    Huyết Long nghe vậy lập tức cười vui vẻ kéo Tiểu Hoàng vào trong ngực, hắn tựa vào cổ nàng cười nói: "Tiểu nha đầu, nàng là của ta!"

    Tiểu Hoàng có cảm giác hơi thở mình có chút không ổn, nhịp tim đập nhanh hơn, nàng cũng không có ý cự tuyệt, vì nàng cũng không biết tại sao khi nghe hắn nói như vậy, bị hắn ôm vào trong ngực, trong lòng vui vẻ như thế, nhưng nàng cũng không gấp gáp, cuộc sống sau này còn dài, không lo không hiểu được tình cảm của chính mình và đối phương.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Ngoại truyện hai: Đông Phương Tử Mặc

    Nhân gian lại khôi phục hòa bình vốn có, Đông Phương Tử Mặc đăng cơ làm Hoàng đế, mặc dù hôm đó bị bại trận nhưng hắn vẫn nuôi dã tâm bừng bừng, chỉ là mỗi khi đêm khuya thanh vắng, có lẽ chỉ có chính hắn mới có thể hiểu rõ được sự cô tịch của chính mình.

    Những lúc cô đơn hắn lại nghĩ, nếu như sử dụng tất cả những thứ hắn phấn đấu cả đời mới có được, bỏ qua thiên hạ để đổi lấy nữ nhân kia, có phải hắn sẽ không do dự mà làm như thế hay không? Đáp án không có ai biết, ngay cả chính hắn cũng không biết, bởi vì hắn không có cơ hội này.

    Cho nên đây là bí mất trong lòng hắn, bất luận kẻ nào cũng không nhìn ra được bí mật này.

    Bởi vì Đông Phương Tử Mặc vĩnh viễn sẽ không thể quên ở Yêu giới từng nhìn thấy một nữ tử đẹp như tiên nhân, không quên được dáng vẻ hoạt bát của nàng, lúc đó nàng nhìn hắn nở nụ cười, cuộc gặp gỡ ngày hôm đó đối với hắn mà nói thay đổi số mạng cả đời hắn, là đúng hay sai, hắn đều không muốn truy cứu nữa.

    . . . . . .

    Từ nhỏ Đông Phương Tử Mặc đã phải chịu sự cô độc, mặc dù hắn có mẫu phi, có phụ hoàng, nhưng hắn vẫn cô độc có một mình.

    Mẫu phi của hắn là một nữ nhân xinh đẹp nhất nhân giới, bà sở hữu một đôi mắt phượng càng nhìn càng thích, nhưng từ khi hắn biết nhận thức thì chưa từng nhìn thấy nụ cười của bà.

    Mẫu phi hắn lúc nào cũng buồn bực không vui, đối với hắn mặc dù không thể nói là xa cách nhưng cũng không thân mật như những mẫu phi khác đối với con mình, lúc nào bà cũng nhìn hắn bằng ánh mắt đầy bi thương.

    Mặc dù mẫu phi hắn xinh đẹp không giống người phàm thế nhưng hắn lại không có cách nào thân cận bà, cũng không có cách nào thích bà, hai người tựa như quen thuộc lại như những người không quen biết nhau.

    Phụ hoàng hắn dù thích mẫu phi nhưng lại không tới gần, bởi vì trong lòng mẫu phi không có ông, đó là một sự sỉ nhục đối với người làm đế vương, nhưng ông lại vô pháp bỏ qua, ông đem phần ân tình này đặt trên người hắn, nhưng sự yêu thích này cũng chỉ vì hắn lớn lên giống mẫu phi, mẫu phi hắn không biết cười nhưng hắn sẽ cười với phụ hoàng.

    Nhưng kể từ lúc Đông PhươngTử Mặc biết được chân tướng thì không hay cười nữa, phụ hoàng cũng vì vậy mà xa lánh hắn, trong hoàng cung rộng lớn này không có lấy một người nào thân thiết với hắn.

    Nhưng hắn không quan tâm, hắn chỉ muốn bình thản qua hết cả đời này, không có dã tâm gì, không muốn tranh ngôi vị hoàng đế với ai cả.

    Nhưng có lẽ hoàng gia chính là như thế, không biết vì sao đám người kia cố tình không buông tha hắn, hắn còn nhớ rõ hôm đó mặt trời rất chói mắt, mẫu phi vì cứu hắn mà không an tâm chết ở trong lòng của hắn.

    Đó cũng là lần đầu tiên mẫu phi tỏ ra hối hận và có lỗi với hắn không thôi, hôm đó Đông Phương Tử Mặc mới biết mẫu phi cũng rất yêu hắn, chỉ là bà không thương phụ hoàng hắn nên mới phải buồn bực không vui.

    Mấu phi hắn hôm đó rất xinh đẹp, đẹp khiến người ta không dám nhìn thẳng, nhưng máu trên khóe miệng bà hắn lau thế nào cũng không hết, máu giống như vĩnh viễn sẽ không dừng lại, ngạc nhiên là hắn vẫn có thể lạnh nhạt như vậy, hắn không rống giận, cũng không điên cuồng làm loạn.

    Hắn nghe được lời cuối cùng của mấu phi hắn, bà đã âm thầm giúp hắn nhanh chóng lấy được thiên hạ, đó cũng là lời chúc phúc cuối cùng mẫu phi hắn dành cho đưa con của bà.

    Ngày ấy, lần đầu tiên Đông Phương Tử Mặc rơi lệ, trước kia dù bị mọi người vứt bỏ ở trong góc hắn cũng không cảm thấy khổ sở, nhưng hôm đó hắn lại có cảm giác bầu trời đều sập xuống.

    Ngay sau đó phụ hoàng hắn cũng chạy tới, y hệt một cơn gió lốc nhào lên lại bị Đông Phương Tử Mặc đẩy ra, cũng là hôm đó, phụ tử hắn lần đầu tiên chính thức đối đầu, thế giới của hắn cũng thay đổi, trở thành người không ai muốn gặp mặt, rồi vào một ngày kia nữ nhân ác độc kia đã độc mù hai mắt của hắn.

    Cũng là hôm đó, cái ngày tàn phế đó Đông Phương Tử Mặc gặp được sư phụ của hắn, theo lời dặn dò của mẫu phi lúc lâm chung, sư phụ hắn giúp hắn khôi phục thị lực, nhưng đôi mắt hắn gần như bị mù một nữa, tuy sáng trong nhưng không hề có thần thái.

    Cũng chỉ trong mấy năm hắn đã nắm được thực quyền, nhưng hắn lại không cảm thấy sung sướng, cả ngày hắn phải ở trong âm mưu, đã sớm quên phải nở nụ cười bình thường là thế nào.

    Hắn không biết mình thích gì, chỉ có một tín niệm duy nhất chính là hoàn thành nguyện vọng của mẫu thân hắn, xưng bá thiên hạ, nhưng sau khi xưng bá thiên hạ thì sẽ thế nào? Hắn không biết, hắn cũng không muốn biết, chỉ muốn cứ như vậy trôi qua, bởi vì hắn biết rõ, không suy nghĩ cũng sẽ không đau lòng.

    Cho đến khi gặp được tiểu cô nương giống như thiên sứ đó, hắn mới như được cứu vớt, đáng tiếc hắn và nàng lại phải đối địch với nhau.

    Hôm đó lúc hắn gặp nàng trong đầu đột nhiên có một ý tưởng, nếu như có thể lưu nàng lại thật tốt, cái ý nghĩ này giống như độc dược dần dần xâm nhập sâu vào lục phủ ngũ tạng của hắn.

    Hắn muốn bẻ gãy đôi cánh của nàng khiến nàng ở lại bên cạnh hắn, nhưng bên cạnh nàng đã có Dạ Ly Lạc, hắn không thể so sánh với Dạ Ly Lạc, hắn quá nhỏ bé.

    Bọn họ có năm tháng vô tận vô cùng, còn bản thân hắn sẽ già yếu chết đi, hắn căn bản không xứng với nàng, sau khi suy nghĩ như vậy hắn liền thay đổi, hắn muốn phá hủy nàng, không chiếm được thì sẽ phá hủy.

    Nhưng chuyện xảy ra sau đó hắn lại không có cách nào khống chế, hắn thật sự mê mang, Nhược Ly lặp đi lặp lại nhiều lần là do hắn bị thương, bên ngoài hắn tỏ ta không sao cả nhưng tâm của hắn đâu đớn vô cùng.

    Hôm đó quyết đấu, Đông Phương Tử Mặc biết hắn đã tự tay cắt đứt sự liên hệ vô cùng mong manh giữa nàng và hắn, khiến Nhược Ly hoàn toàn hận hắn, mặc dù nàng không giết hắn nhưng hắn biết đời này hắn và nàng ngay cả làm bằng hữu cũng không thể.

    Có lẽ sẽ có người hoài nghi hắn yêu quá hóa ích kỷ, nhưng hắn chính người như vậy.

    Hắn mờ mịt nhìn về phía trước, hắn không biết là lần thứ mấy nhớ lại cuộc đời của mình, trong đôi mắt toát ra sự hối hận thật sâu, đối với tương lai mờ mịt của chính mình hắn cũng chẳng quan tâm.

    "Ý. . . . . . Đông Phương Tử Mặc? Thật xin lỗi, hạ xuống lộn chỗ rồi!" Nhược Ly thản nhiên nói, sau đó xoay người bay đi, lưu lại Đông Phương Tử Mặc đứng như một người mất hồn.

    Hắn biết khóe mắt của hắn đã có nếp nhăn, hắn cũng biết hắn đã già rồi, nhưng nhìn người vừa thoáng qua kia, nàng vẫn như lần đầu tiên hắn gặp, xinh đẹp như thiên tiên.

    Cho đến khi trên không trung không còn thấy bóng dáng của nàng nữa hắn mới kịp phản ứng lại, nghĩ đến chuyện cũ trước kia, hắn bật khóc không thôi.

    Cả cuộc đời của hắn chắc chắn không có duyên với nàng, vô duyên vô phận, không cưỡng cầu được.

    Đột nhiên hắn nín khóc cười to, không ngờ tuổi trên năm mươi rồi hắn mới nghĩ thông suốt, yêu, là nên nhìn nàng hạnh phúc, nhưng tại sao lòng hắn vẫn đau như thế, đau đến mức hắn tưởng giây tiếp theo mình sẽ chết đi, nhưng lại vẫn hi vọng đến kiếp sau có thể được gặp lại nàng một lần, khi đó hắn sẽ nói với nàng ba chữ.

    "Thật xin lỗi. . . . . ."
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Ngoại truyện 3: Bạch Tiểu Bảo, Dạ Mị cùng Hiên Viên Tử Mặc

    Bạch Tiểu Bảo ngồi ở trong phòng nhìn Dạ Mị trước mặt đang bận rộn, nàng chớp chớp đôi mắt màu hồng, có thể nhìn ra nàng rất mệt rồi, không muốn đợi thêm nữa.

    "Này . . . . ."

    "Nàng nôn nóng muốn gặp tên Ma vương kia đến thế sao?" Dạ Mị cực kỳ tức giận, hình như hắn nhịn một hồi rốt cuộc chịu không nổi nên phát hỏa rồi.

    Bạch Tiểu Bảo chớp chớp mắt, rõ ràng không hiểu tại sao hắn lại nổi giận, "Hắn tới đón ta đến Ma giới chơi, đương nhiên ta cảm thấy hưng phấn, ở chỗ này buồn muốn chết!"

    "Tiểu Bạch, ở lại bên cạnh ta có được không?" Rốt cuộc Dạ Mị cũng buột miệng nói ra lời vẫn kìm nén bấy lâu.

    Bạch Tiểu Bảo sửng sốt, nàng không biết hắn từ lúc nào thì thích nàng, mặc dù nàng là người hiện đại, đối với mấy chuyện này không phải rất thẹn thùng, nhưng cũng không phải đói bụng ăn quàng.

    Người vẫn luôn bị nàng coi là nhân yêu (Gay đấy ^^) sao lại đột nhiên có ý định này.

    Dạ Mị thấy Bạch Tiểu Bảo hiện lên biểu tình trên thì cảm thấy rất thất bại, hắn muốn lên tiếng lặp lại nhưng lại thấy ngượng ngùng nên thôi, dù sao đây cũng là lần đầu tiên hắn thổ lộ tình cảm với một nữ tử, trước kia đều là người khác chủ động thổ lộ với hắn đấy!

    Trong lòng Bạch Tiểu Bảo cũng rất rối loạn, nhưng nàng biết nàng không thích người nam nhân trước mắt này, tuy rằng hắn đối với nàng rất tốt nhưng không thích chính là không thích, nàng không thể lừa hắn.

    Bạch Tiểu Bảo có phần muốn lảng tránh nên nhìn hắn rồi cười ngượng nói: "Dạ Mị đại nhân, chờ ta trở lại chúng ta lại nói chuyện này được không? Ta nhất thời có chút không tiếp thu nổi."

    Dạ Mị ngẩn ra, bị nàng nhắc nhở như vậy cũng cảm thấy mình có hơi đường đột, chớp mắt mấy cái sau đó coi như đồng ý, nhưng trong lòng vẫn thấp thỏm không yên, hắn cảm giác hắn sắp bỏ qua cái gì đó, nhưng là cái gì thì chính hắn cũng không biết.

    Nếu Dạ Mị biết lần này hắn bỏ qua chính là Bạch Tiểu Bảo không biết hắn còn buông tay để nàng đến Ma giới du ngoạn không?

    Chủ nhân hiện tại của Ma giới cũng không phải là đèn đã cạn dầu, hắn đã đặt tâm tư lên người Bạch Tiểu Bảo lâu rồi, hơn nữa nhất định phải có cho bằng được.

    Bởi vì, ân cứu mạng không gì báo đáp, chỉ có thể lấy thân báo đáp. Cho nên Ma Vương đại nhân càng có lý do chính đáng để đến gần Bạch Tiểu Bảo hơn Dạ Mị đại nhân.

    Lúc này, Ma vương đã đợi ở bên ngoài đại điện rất lâu rồi, nhưng hắn vẫn như cũ không nhanh không chậm bình thản uống trà, có vẻ rất nhàn nhã.

    Bạch Tiểu Bảo đã không nhịn được muốn tham quan Ma giới rốt cuộc trông như thế nào lắm rồi, nàng cũng đã ở Yêu giới một thời gian khá lâu nên cũng thấy hơi chán ngán, tuy vẫn bị lời tỏ tình bất ngờ của Dạ Mị làm cho bối rối nhưng khi vừa nhìn thấy nụ cười dịu dàng của Hiên Viên Tử Mặc, Bạch Tiểu Bảo liền cảm thấy tâm tình tốt lên rất nhiều, nàng không khỏi thầm nghĩ nụ cười dịu dàng của nam tử này không ngờ còn có thể trị liệu, nàng chỉ cần nhìn một cái thì tâm tình của mình đã trở nên vui vẻ.

    Hiên Viên Tử Mặc thấy Bạch Tiểu Bảo rốt cuộc cũng đi ra bèn để ly trà xuống, nhẹ nhàng đứng dậy mỉm cười nhìn nàng: "Tiểu Bạch, có đồ muốn mang theo thì để ta giúp nàng cầm."

    Giọng nói dịu dàng này rất hợp khẩu vị của Bạch Tiểu Bảo, nàng thích nam nhân dịu dàng, thật ra thì nàng không có ý định đi tới mấy ngày, mà vừa rồi chạy trối chết ra nên không nhớ tới chuyện hành lễ.

    Hiên Viên Tử Mặc rất biết nhìn mặt nói chuyện, dĩ nhiên nhìn ra Bạch Tiểu Bảo vội vã chạy ra, ánh mắt khẽ động liền biết chuyện này khẳng định có liên quan đến Dạ Mị.

    Hắn tiến lên một bước ôm lấy Bạch Tiểu Bảo, sau đó lập tức vươn ra đôi cánh màu đen không lồ bay lên, hắn không muốn cho Dạ Mị có bất cứ cơ hội nào nên vội vàng rời đi.

    "Không chuẩn bị gì thì thôi vậy, dù sao chỗ của ta cũng không thiếu thứ gì cả, thôi, ta mang nàng đi dạo một chút." Hiên Viên Tử Mặc đột ngột ôm lấy Bạch Tiểu Bảo bay lên, vẫn không quên giải thích với nàng để không hù đến tiểu nữ nhân trong ngực.

    Sau khi đến cung điện hai người liền rơi vào trầm mặc, Hiên Viên Tử Mặc lẳng lặng nhìn Bạch Tiểu Bảo, hiển nhiên vẫn chưa nghĩ ra muốn đi đâu. Nhưng Tiểu Bạch lại không bình tĩnh được, cứ như vậy không buồn chết thì cũng nghẹn chết đấy!

    "Ta chưa từng tiếp đãi một cô nương nào nên nhất thời không biết dẫn nàng đến nơi nào tham quan, như vậy đi, trước đưa nàng đến chỗ ở, sau đó muốn đi đâu thì chúng ta thương nghị lại, có được không?" Nói xong hắn đứng lên, mặc dù vẫn thân sĩ đưa tay về phía Tiểu Bạch nhưng cả người hắn vẫn toát lên khí phách đặc biệt của một Ma vương, quả thật không thể đánh giá một người qua vẻ bề ngoài.

    Tiểu Bạch do dự một chút cuối cùng vẫn mỉm cười thân thiện đưa tay ra, dù sao nàng vẫn là một người hiện đại nên chuyện bắt tay thế này cũng rất bình thường, nhưng nếu nàng biết ở thời này nữ tử là không ra cổng trước không bước cổng trong sẽ không rộng rãi như thế rồi, dễ dàng khiến Ma Vương đại nhân hiểu lầm.

    Phòng này khắp nơi đều ngập tràn hương vị ánh mặt trời, nàng không khỏi chạy vào phòng hưng phấn xoay một vòng. Đợi xoay xong nàng quay đầu nhìn thấy Hiên Viên Tử Mặc đang nở nụ cười nhìn nàng, nàng mới phát giác được vừa rồi hình như bản thân có chút hưng phấn quá độ, nàng không khỏi xấu hổ cười một tiếng, sau đó cúi đầu âm thầm tự trách, dù sao cũng đang ở trên địa bàn của người ta nên an tĩnh một chút, không thể càn rỡ như thế.

    "Như thế nào, nàng có hài lòng không? Tạm thời chỉ được thế này thôi nên có thể sẽ hơi đơn sơ một chút." Hiên Viên Tử Mặc dịu dàng nói, Tiểu Bạch nhìn ánh mắt thân thiện của hắn thì bất giác nở nụ cười.

    "Bây giờ cũng khuya rồi, ngày mai lại dẫn nàng ra ngoài đi dạo tiếp nhé?" Trong lòng Hiên Viên Tử Mặc đã có tính toán, hắn không có ý định "Tiến công" quá nhanh mà chỉ muốn từ từ đánh bại tiểu thỏ ngốc Bạch Tiểu Bảo này.

    "Được, được!" Tiểu Bạch một đường theo hắn bay tới cũng đã rất mệt mỏi, giờ có thể nghỉ ngơi cũng cảm thấy rất tốt, chứ nếu lập tức phải đi du ngoạn có lẽ chính nàng cũng không chịu nổi.

    Hành lang bên ngoài đột nhiên náo nhiệt hẳn lên, một nhóm cung nữ người trước người sau trên tay bê một cái hộp, vội vàng chạy tới hướng này. Tiểu Bạch chưa rõ họ muốn làm gì liền nghe được tiếng gõ cửa, vội vàng sửa sang lại quần áo đi ra mở cửa.

    Mới mở cửa liền bị một nữ tử có một chiếc sừng dài trên đầu dọa sợ đến mức vội vàng lui về phía sau một bước, thật đúng là ma nữ, trên đầu đều có một cái sừng dài như vậy, nhưng cũng rất đáng yêu.

    "Bạch tiểu thư, đây là Điện hạ phân phó chúng nô tỳ mang tới cho người!" Cung nữ này mặc dù dáng dấp đáng yêu nhưng lại trầm mặt, lạnh lẽo làm Bạch Tiểu Bảo cảm thấy không thoải mái, nụ cười trên mặt dần dần đông cứng lại.

    Nàng gật đầu một cái, biết cự tuyệt là không lễ phép liền thuận theo nghiêng người cho họ mang đồ vào, không gian rộng lớn trong phòng phút chốc đã chật kín đồ.

    Bạch Tiểu Bảo ngơ ngác đứng ở đó nhìn bọn họ bận bịu. Chỉ chốc lát sau trong phòng lại khôi phục sự chỉnh tề, chỉ có điều bây giờ chất đầy đồ. Nhưng nàng không hiểu Hiên Viên Tử Mặc đưa đến chỗ đồ này cho nàng để làm gì?

    "Sợ nàng buổi tối nhàm chán nên ta đưa những thứ này tới, nàng hãy tự mình chọn một món yêu thích đi!" Hiên Viên Tử Mặc không biết từ lúc nào đã quay lại, hắn đi tới trước cửa, trên mặt vẫn là nụ cười trong trẻo, chỉ cần nhìn cũng khiến người ta cảm thấy ấm áp.

    Bạch Tiểu Bảo vội vàng mở miệng: "Ngưoi cũng không cần đưa ta đồ trang sức, tơ lụa gì đâu, phá phung phí rồi!"

    Hiên Viên Tử Mặc lại không phản bác, nhưng nụ cười càng thêm dịu dàng, nhẹ giọng nỉ non: "Là ta đem nàng trở thành tầm thường rồi!" Sau đó hắn vỗ nhẹ tay, lập tức xung quanh xuất hiện mấy hắc y thị nữ, họ cúi thấp đầu cung kính nhận mệnh, "Mang những thứ này đi, khôi phục lại nguyên dạng căn phòng!"

    Bạch Tiểu Bảo âm thầm khiêm tốn, mình cái gì cũng không biết, mình có phải người tầm thường hay không á, aizz, nàng vội vàng thân thiện cười một tiếng, dời đề tài: "Ta thật đúng là đần, cái gì cũng không biết, đã khiến ngươi mất hứng rồi!"

    "Không đâu, là do ta tiếp đãi không chu đáo, tối hôm qua nàng ngủ có ngon giấc không?" Bạch Tiểu Bảo nghe hắn nói như vậy thì chớp chớp mắt, thật ra nàng ở trước cửa sổ ngồi một đêm! Thế chất của yêu đúng là rất tốt, thức cả đêm cũng không cảm thấy mệt mỏi.

    "Ngươi dẫn ta đi dạo quanh Ma giới một chút đi!" Bạch Tiểu Bảo đột nhiên giảo hoạt cười một tiếng, hai mắt thật to nhất thời híp lại thành một đường thẳng, đáng yêu quyến rũ khiến Hiên Viên Tử Mặc Điện hạ dù đã từng nhìn qua vô số mỹ nữ phải nhìn đến ngây người.

    Bạch Tiểu Bảo thấy dáng vẻ ngơ ngác của hắn, trong lòng nhất thời thấp thỏm, vội vàng bước đến kiểng chân lên duỗi thẳng cánh tay quơ quơ trước mắt hắn, muốn gọi thần trí hắn trở về. Trong lòng cũng đang chỉ trích, không có việc gì cao như vậy để làm gì!

    "Nàng vui là tốt rồi! Ta đưa nàng ra ngoài đi dạo!" Hiên Viên Tử Mặc đột nhiên ngẩng đầu lên, lại lộ nụ cười quyến rũ chết người không cần đền mạng, thiếu chút nữa khiến đôi mắt Bạch Tiểu Bảo đui mù luôn!

    Bạch Tiểu Bảo lại nghịch ngợm hỏi: "Ngươi nói muốn dẫn ta xem hoa, thế nào, ở đâu?"

    Hiên Viên Tử Mặc khẽ mỉm cười, vẻ mặt quyến rũ khiến Tiểu Bạch hơi ngây người, nàng cũng nở nụ cười, trêu đùa nói: "Quả thật là người còn yêu kiều hơn hoa!" Hiên Viên Tử Mặc nghe vậy cũng không tức giận.

    Trước đây nếu như có ma nhân nào để lộ ánh mắt tán thưởng vẻ đẹp của hắn, hắn sẽ đem người đó nghiền xương thành tro, nhưng hôm nay bị Bạch Tiểu Bảo ca ngợi như vậy tâm hắn lại mang theo sự vui thích, lần đầu tiên có cảm giác dáng dấp mình kiều mỵ như thế cũng là một chuyện rất tốt.

    Hắn tự nhiên nắm lấy cánh tay đang buống thỏng của Bạch Tiểu Bảo khiến nàng hơi ngượng ngùng, nhưng thân là người hiện đại, cảm thấy dắt tay cũng không có gì ghê gớm lắm liền mặc cho hắn cầm lấy.

    Lúc hắn nắm tay Bạch Tiểu Bảo thấy tay nàng coó chút lạnh lẽo, hắn vung tay lên liền có một cái áo choàng khoác trên người của nàng, áo choàng màu hồng càng làm nổi bật hai gò má trắng nõn của nàng khiến hắn ngắm mãi không biết chán.

    "Có điều bất ngờ muốn cho nàng xem, nàng có thể nhắm mắt lại không?" Hiên Viên Tử Mặc cười hỏi, có thể cùng nàng an tĩnh chung đụng như thế khiến hắn cảm thấy quả thật mình đã không sống uổng bao nhiêu năm nay.

    Bạch Tiểu Bảo cũng rất tín nhiệm hắn, nghe hắn nói như vậy cũng chỉ cười gật đầu một cái.

    Hiên Viên Tử Mặc luôn có tâm tư kín đáo, cái gì cũng không biểu lộ, chỉ để ở trong lòng, nhưng lúc này hắn hơi đờ đẫn nhìn bàn tay nhỏ bé trong tay mình.

    Hắn cẩn thận nắm tay Bạch Tiểu Bảo đi đến hoa viên, Bạch Tiểu Bảo nhắm mắt thận trọng đi theo hắn, đột nhiên hắn buông tay ra khiến Bạch Tiểu Bảo nàng sợ hãi ngừng lại, muốn gạt tấm khăn lụa che mắt ra nhưng lại có chút do dự, liền thử thăm dò kêu một tiếng: "Tử Mặc?"

    "Nhìn xem có thích không?" Hiên Viên Tử Mặc cảm thấy vừa lòng khi nghe Bạch Tiểu Bảo gọi hắn là Tử Mặc, tâm tình trở nên trở nên hết sức vui vẻ.

    Bạch Tiểu Bảo nghe vậy vội vàng gạt khăn lụa, chậm rãi mở mắt ra, khi nhìn thấy cảnh tượng xinh đẹp trước mắt thì kinh hãi nói không nên lời, khắp nơi là một biển hoa màu lửa đỏ, màu đỏ chói mắt khiến người xem có có chút hoa mắt.

    Càng hiếm lạ là nàng nhìn thấy những bông hoa đó bập bềnh, khẽ đung đưa theo ngọn gió dịu dàng, Bạch Tiểu Bảo đột nhiên có chút buồn bực, loại hoa này rất giống với Bỉ Ngạn Hoa nhưng hình như không phải.

    Nàng quay đầu lại muốn hỏi Hiên Viên Tử Mặc đây là hoa gì, nàng đột nhiên quay lại khiến người đứng bên cạnh nàng đang hết sức chăm chú nhìn nàng cũng bất ngờ không kịp chuẩn bị.

    Hiên Viên Tử Mặc cúi đầu, hắn vốn có đôi mắt rất đẹp, lúc này bốn mắt nhìn nhau, cự ly này gần như vậy khiến Bạch Tiểu Bảo cảm thấy tim mình đập thật nhanh.

    "Loại hoa này dùng máu của ta tưới nên trông nó rất kỳ lạ!" Bạch Tiểu Bảo vừa ngồi xổm xuống tinh tế đánh giá loại hoa xinh đẹp vừa nghe Hiên Viên Tử Mặc nói.

    Nó đỏ như máu, vẫn không an phận đong đưa qua lại giống như một tinh linh, nhưng vừa nghe là dùng máu Hiên Viên Tử Mặc tưới vào nàng lập tức kinh ngạc quay đầu lại, "Máu sao?"

    Hiên Viên Tử Mặc đột nhiên trịnh trọng nhìn Bạch Tiểu Bảo, nở nụ cười ấm áp nói: "Đây cũng chính là biển tương tư của ta, mỗi lần nhớ tới tiểu cô nương khả ái kia, ta liền đến nơi đây ngắm hoa!"

    "Ban đầu cũng chỉ có một cây nhưng không nghĩ đến tương tư quá nhiều, cư nhiên trở thành cả một biến hoa lớn như này."

    Bạch Tiểu Bảo nghe vậy trong nháy mắt khuôn mặt trở nên đỏ ửng, nàng ngượng ngùng quay đầu, không khí lập tức trở nên rất xấu hổ.

    "Hoa lá cũng đã gặp lại rồi này!" Hiên Viên Tử Mặc nói sang chuyện khác, lời vừa dứt thì từ trong biển hoa đỏ đột nhiên vươn lên những chiếc lá cây màu xanh lục.

    Bạch Tiểu Bảo nghe tiếng nhìn lại, thấy tất cả cảnh tượng trên liền trợn mắt kinh ngạc, lúc nãy nàng nghĩ những bông hoa này đẹp thì đẹp thật nhưng hình như thiếu mất thứ gì đó, giờ phút này nàng mới thấy nó đã trở nên hoàn mỹ.

    Nhưng chỉ trong một khắc tất cả bông hoa đều tàn lụi, chỉ còn lưu lại lá cây xanh mơn mởn khiến Bạch Tiểu Bảo có chút ủ rũ.

    "Thật đáng tiếc quá! Nhanh như vậy đã lụi tàn rồi!" Bạch Tiểu Bảo quay đầu lại vừa vặn trông thấy hắn có chút ngây ngẩn, liền giơ tay lên trước mặt hắn quơ quơ.

    Hiên Viên Tử Mặc lấy lại tinh thần, lại rất tự nhiên kéo lấy tay nàng: "Ở chỗ này có cảm thấy nhàm chán không?"

    Hiên Viên Tử Mặc đột nhiên cô đơn hỏi nàng như vậy, Bạch Tiểu Bảo nhìn người trước mắt mặc dù khóe miệng mang theo nụ cười, nhưng nàng vẫn có thể cảm thấy nỗi cô tịch của hắn.

    Giờ khắc này mới cảm thấy Hiên Viên Tử Mặc cũng như những người bình thường khác, đều có tình cảm, lúc này nàng chỉ có thể nắm lấy tay hắn, còn cái khác nàng thật không biết nên như thế nào đối với hắn.

    Hiên Viên Tử Mặc cảm giác trong tay ấm áp, lại khôi phục dáng vẻ như cũ: "Tiểu Bạch, đi, ta dẫn nàng qua chỗ khác!"

    Khiến Bạch Tiểu Bảo giật mình là hồ nhân duyên nổi danh Ma giới lại có hình trái tim màu hồng, Hiên Viên Tử Mặc ôm nàng bay đến trên hồ, hồ nước không lớn cũng không có hình trái tim, rất có cảm giác giống như một quả tim đang đập, không máu tanh khiến Bạch Tiểu Bảo liên tưởng đến hai chữ ‘lãng mạn’.

    Lúc hai người đáp xuống đất, Bạch Tiểu Bảo mới phát hiện bốn phía chính là cây Đề Huyết, nàng thật không ngờ ở nơi này lại có Đề Huyết, hơn nữa đang là thời điểm hoa nở rộ, cánh hoa thỉnh thoảng bay xuống, tựa như ảo mộng.

    Thời điểm Hiên Viên Tử Mặc ôm Bạch Tiểu Bảo hạ xuống, hắn phất phất tay, hạ xuống thân thể hai người thủ thuật che mắt, sau đó lôi kéo Bạch Tiểu Bảo tiến vào chính gữa, vừa tiến vào liền nhìn thấy tình cảnh người người tấp nập, đại đa số đều là những đôi nam nữ trẻ tuổi.

    Trên gương mặt hộ đều nở nụ cười, phần lớn các cô nương đều tươi cười xấu hổ, tay cầm một nhánh cây Đề Huyết, màu đỏ trên thân Đề Huyết làm nổi bật một đám người yêu kều hơn hoa.

    Bạch Tiểu Bảo không khỏi tò mò: "Hôm nay ngày gì, mà đây là nơi nào?"

    Hiên Viên Tử Mặc đột nhiên cảm thấy hắn không thể chờ đợi được nữa liền bắt đầu tiến công, hắn chậm rãi cúi đầu, tận lực gần sát bên tai Bạch Tiểu Bảo thổi khí, sâu kín nói: "Không phải là ngày đặc biệt gì cả, nơi này chỉ là một nơi chứng kiến tình yêu nam nữ ở Ma giới."

    Bạch Tiểu Bảo hết sức tò mò, ngẩng đầu mong đợi hỏi: "Là thế nào?"

    Hiên Viên Tử Mặc cũng không nói chuyện, lôi kéo Bạch Tiểu Bảo theo dòng người đi về chân núi cạnh hồ, loáng thoáng có thể nhìn thấy một tòa kiến trúc giống như cái miếu, quả thật, từng đôi nam nữ đi vào đứng xếp hàng làm lễ, sau đó quỳ gối trên đệm hình trái tim ở chính giữa, thành tâm cầu nguyện.

    Bạch Tiểu Bảo nhìn thấy sau khi bọn họ đi ra ngoài, trong tay nam tử đều đang cầm một con thuyền giấy màu hồng, Bạch Tiểu Bảo không khỏi nghĩ đến, đây chắc là để thả vào hồ nhân duyên, nhưng thuyền giấy nhìn có vẻ trong suốt, nhất định mỏng vô cùng, vừa vào nước không phải sẽ chìm sao?

    "Chỉ cần thành tâm thì sẽ được đền đáp, nếu quả thật là lưỡng tình tương duyệt, thuyền giấy chắc là sẽ không chìm!" Hiên Viên Tử Mặc giống như nhìn thấu ý tưởng của Bạch Tiểu Bảo bèn kiên nhẫn giải thích, sau đó chỉ chỉ hồ nước dưới chân núi.

    Hiên Viên Tử Mặc khẽ mỉm cười, trong mắt tinh quang chớp lóe, hiển nhiên là có ý tưởng gì đó bèn lôi kéo Bạch Tiểu Bảo đi vào, hắn vẫn giữ bổn phận xếp hàng, Bạch Tiểu Bảo không hiểu bèn kiễng chân nhỏ giọng hỏi: "Tử Mặc, chúng ta tới đây làm gì?"

    "Chúng ta cũng đi cầu xin, xem linh hay không linh?" Hiên Viên Tử Mặc cúi đầu, ghé vào bên tai Bạch Tiểu Bảo nhỏ giọng nói, tư thế có vẻ mập mờ khiến Bạch Tiểu Bảo lập tức đỏ mặt.

    Đến phiên hai người bọn họ, Hiên Viên Tử Mặc cầm tay Bạch Tiểu Bảo để thuyền giấy xuống, thuyền giấy không hề chìm xuống, Bạch Tiểu Bảo kinh ngạc quay đầu lại nhìn Hiên Viên Tử Mặc, hiển nhiên cũng không mấy tin tưởng.

    "Tiểu Bạch, ta yêu nàng." Hiên Viên Tử Mặc thản nhiên nói, hắn nở nụ cười hết sức dịu dàng, mặc dù không phải là lời tỏ tình động lòng người nhưng lại khiến Bạch Tiểu Bảo vốn đang đỏ bừng mặt, lúc này càng trở nên đỏ ửng.

    . . . . . .

    Kể từ sau khi Hiên Viên Tử Mặc thổ lộ, khi Bạch Tiểu Bảo ở chung một chỗ với hắn không khí liền trở nên hết sức xấu hổ, Bạch Tiểu Bảo có chút lẩn tránh Hiên Viên Tử Mặc, hơn nữa nói rằng ngày mai muốn trở về Yêu giới.

    Hiên Viên Tử Mặc lại không gấp, hắn nhận thấy cảm tình Bạch Tiểu Bảo đối với hắn không tầm thường, vì vậy hắn có tự tin vào bản thân.

    "Vừa đúng lúc ta có một số việc nhỏ muốn đi Yêu giới xử lý, để ta tiễn nàng đến đó được không?" Hiên Viên Tử Mặc vẫn luôn dịu dàng như thế.

    Bạch Tiểu Bảo biết chính nàng không thể quay về, nhưng lúc này cảm thấy mình đang ở thế tiến thoái lưỡng nan, ở Yêu giới vẫn có Dạ Mị đang chờ nàng trở lại, bên này lại có Hiên Viên Tử Mặc.

    Trong lúc nhất thời khiến Bạch Tiểu Bảo dù người hiện đại cũng cảm thấy không biết phải làm gì cho đúng, nàng ngồi ở trên giường dọn dẹp chiến lợi phẩm mấy ngày nay, càng dọn dẹp càng thấy tâm tình phiền loạn.

    Hiên Viên Tử Mặc không biết đứng ở cửa từ bao giờ, trên môi nở nụ cười ấm áp nhìn nàng, sau đó gõ cửa một cái, dáng vẻ hết sức thân sĩ, nam tử như vậy giống như đắm chìm dưới ánh mặt trời, tuấn tú dịu dàng khiến Bạch Tiểu Bảo bỗng nhiên động lòng.

    Hiên Viên Tử Mặc nhìn Bạch Tiểu Bảo đột nhiên đỏ mặt, nụ cười trên khóe miệng càng lúc càng lớn, "Đi thôi, ta đưa nàng trở về! Chẳng qua ta sẽ không buông tay!"

    Hiên Viên Tử Mặc cầm lấy bàn tay trắng nõn nhỏ bé của Bạch Tiểu Bảo, đột nhiên bá đạo nói, hắn đương nhiên biết ở Yêu giới còn có tên Dạ Mị đại phiền toái, cho nên hắn không thể phớt lờ.

    Có lẽ là sẽ có một hồi "Ác chiến".
     

Chia sẻ trang này