1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tiên Ma Biến - Tác giả: Vô Tội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 9: Tuyết rơi có tiếng

    Có bông tuyết từ trên bầu trời trấn Đồng Lâm bay xuống.

    Khi hạt bông tuyết đầu tiên rơi xuống tiểu viện mà Lâm Tịch và những người tu hành trẻ tuổi của học viện Thanh Loan đang nghỉ ngơi, Cát Tường đã nhảy lên mái hiên, sau đó liên tục nhảy cao, hưng phấn đến mức muốn dùng móng vuốt màu đen nhỏ của mình để với lấy những hạt bông tuyết đó.

    Nhưng ngay lúc móng vuốt màu đen của nó chuẩn bị chạm vào hạt bông tuyết đó, bỗng nhiên có một luồng ánh kiếm còn trong suốt hơn bông tuyết từ sân viện bên dưới phóng lên, sau đấy lại hướng xuống dưới.

    Luồng ánh kiếm này mang theo một cơn gió, khiến cho hạt bông tuyết đó lại bị cuốn lên cao.

    Cát Tường hơi mất hứng, nhưng khi nó ngẩng đầu truy tìm hạt bông tuyết đó, nó lại nhìn thấy trên trời cao còn có nhiều hạt bông tuyết khác đang đáp xuống, nên nó liền cao hứng lại.

    Lâm Tịch đang ở bên trong căn phòng mà luồng ánh kiếm đó hướng tới.

    Ngay nháy mắt luồng ánh kiếm đó mang theo cuồng phong đẩy mạnh cửa phòng hắn khép hờ, không khí sau lưng hắn cũng chấn động mạnh mẽ, có một luồng ánh kiếm khác từ phía sau hắn bay lên. Ngay sau đó, luồng ánh kiếm này chuyển động không ngừng trong không trung trước mặt hắn vô số lần, ánh kiếm tinh tế cùng với khí lưu không tiêu tan tạo thành những hình ảnh mông lung, giống như là ánh sáng hoàng hôn.

    Luồng ánh kiếm trong suốt đẩy cửa vào va chạm với những ánh sáng hoàng hôn này.

    Ngay nháy mắt luồng ánh kiếm trong suốt tiếp xúc với ánh sáng hoàng hôn đầu tiên, mỗi một tấm ánh sáng hoàng hôn này tựa như đang biến hóa kỳ diệu. Ánh sáng nhu hòa đột nhiên ngưng tụ lại, rồi phát ra vô số nguyên khí trời đất, tựa như có vô số mảnh thủy tinh trong suốt được ngưng tụ lại ngay mỗi tấm ánh sáng hoàng hôn này.

    Vô số tiếng vỡ vụn chân thật vang lên.

    Luồng ánh kiếm đẩy cửa tiến vào chợt giảm tốc lại, giúp cho người ta thấy rõ toàn cảnh.

    Đây là một tiểu kiếm mỏng toàn thân trong suốt, mang theo một chút ánh sáng màu lam vô cùng tinh khiết, tựa như là được dùng vô số sợi băng trong suốt sạch sẽ nhất chế tạo thành, nhưng hiện giờ nó lại đang bị vô số sợi tơ trong suốt trong không trung quấn lấy.

    Những sợi tơ trong suốt này đan xen với nhau vô cùng phức tạp, tựa như một đóa hoa thủy tinh.

    Khi âm thanh thủy tinh vỡ tan vang lên một cách chân thật, cả gian phòng đã bị chấn động mạnh mẽ, toàn bộ mái ngói màu đen bên trên nảy lên, sau đó những thanh gỗ bên dưới vang lên tiếng động răng rắc, các mái ngói bị vỡ tan rồi chấn động bay ra bên ngoài.

    Phi kiếm Lâm Tịch trở về trong tay hắn.

    Khi thanh phi kiếm tên Linh Tê trở về trong tay hắn, những đóa hoa thủy tinh trong không trung còn chưa hoàn toàn biến mất, vẫn đang phát ra những âm thanh vỡ vụn.

    - Cái phòng này phải sửa chữa lại rồi.

    Lâm Tịch nhìn nóc nhà bị thủng ở trên đầu mình với ánh mắt vô tội, khẽ lắc đầu nói.

    Thanh tiểu kiếm trong suốt mang theo khí tức giá lạnh không tiếp tục tiến công, huyền phù trên không trung. Sau khi Lâm Tịch dứt lời không bao lâu, Nam Cung Vị Ương thản nhiên đi vào trong căn phòng này, bước tới trước thanh tiểu kiếm trong suốt, rồi thu hồi thanh tiểu kiếm của mình tựa như đang hái một chiếc lá trên cành cây. Nàng ta không quan tâm đến việc phi kiếm của mình và phi kiếm của Lâm Tịch vừa phá vỡ nóc nhà, mà bình thản gật đầu nói:

    - Mặc dù ta chỉ dùng ba phần sức mạnh, nhưng ngươi có thể ngăn cản như vậy...Mộ Quang kiếm này đúng là có thể sánh ngang với Thiên Nhân kiếm.

    Lâm Tịch đang muốn nói chuyện, Nam Cung Vị Ương lại nhíu mày, lắc đầu:

    - Ngoài ra, đây là phi kiếm mới của ta, ta còn chưa quen hoàn toàn với nó...Mặc dù uy lực của thanh Băng Tàm kiếm của học viện Thanh Loan các ngươi còn mạnh hơn thanh Hàn Tỏa tâm kiếm, nhưng so với lúc ta còn sử dụng khi trước, uy lực hiện nay lại kém đi một chút. Cho nên, mặc dù hoàng đế chỉ có thể sánh ngang với Ảnh Tử Thánh sư, nhưng với sức mạnh của ngươi hiện nay, nếu như đơn độc đấu với hắn, chắc chắn không thể chiến thắng được.

    - Hiện nay cô là Thánh sư mạnh nhất, dĩ nhiên có tư cách bình luận như thế.

    Lâm Tịch nhìn Nam Cung Vị Ương uy nghiêm, phát hiện mình vừa rồi vì căn phòng này bị phá hỏng mà giả bộ đau khổ đúng là quá giả dối, nên hắn cười lớn lên, nói:

    - Vậy theo cô, ta còn phải chờ bao lâu nữa mới có thể đến hoàng thành Trung Châu đánh hắn?

    - Ít nhất phải đạt đến Đại quốc sư đỉnh phong.

    Nam Cung Vị Ương suy nghĩ một chút, chân thành nói:

    - Nếu như không có trợ lực khác, chỉ cần mùa đông năm sau ngươi đạt tới là đã khiến ta cảm thấy ngoài ý muốn rồi.

    Lâm Tịch cười cười, nói:

    - Chính ta cũng không hi vọng là có gì đó ngoài ý muốn đâu.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, nói:

    - Đối với hoàng đế Vân Tần, chẳng lẽ ngươi không vội vàng chút nào sao?

    - Ta không có gì phải vội cả.

    Lâm Tịch giễu cợt, nói:

    - Bây giờ hắn ta đang đóng vai một hoàng đế tốt, toàn làm những chuyện tốt đối với dân chúng. Như vậy cứ để hắn làm tiếp một thời gian nữa...Hơn nữa, với người điên cuồng như hắn, nếu như muốn đóng vai một hoàng đế tỉnh táo và sáng suốt, ta cảm thấy hắn ta không thể giả bộ được lâu đâu.

    Nam Cung Vị Ương không nói đến hoàng đế Vân Tần nữa, mà quay đầu nhìn những hạt bông tuyết đang bay vào nhà, nói:

    - Trương Bình nói trước khi tuyết phong núi Thiên Hà, hắn sẽ vượt qua núi Thiên Hà sao?

    Lâm Tịch nhìn bông tuyết rơi trên không trung, nhẹ giọng nói:

    - Đúng vậy.

    Nam Cung Vị Ương chân thành nói:

    - Tuyết đã rơi.

    Lâm Tịch nhìn nàng, nói:

    - Cho nên, bây giờ hắn đã đến núi Thiên Hà, hoặc là vượt qua núi Thiên Hà.

    Nam Cung Vị Ương nhướng mày, nói:

    - Ngươi chắc chắn như vậy?

    - Ta hiểu ý của cô.

    Lâm Tịch nhìn nàng, chân thành nói:

    - Nếu như, ta nói là nếu như...hắn ta thật sự tham lam quyền thế chưởng giáo núi Luyện Ngục, muốn giống như chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia, đồng thời cho rằng có thể chiến thắng học viện Thanh Loan, chiến thắng mọi người chúng ta...vậy hắn căn bản không cần viết thư nói rằng mình sẽ trở về. Cho nên, bất kể hắn đang nghĩ gì, nếu như hắn đã cho thời gian, vậy hắn sẽ đúng hẹn.

    Nam Cung Vị Ương vốn không thích suy đoán những chuyện không xác định, nên nàng rất dứt khoát gật đầu:

    - Vậy cứ chờ hắn trở về đi.

    ...

    Một trận tuyết lớn, lớn hơn những năm trước rất nhiều, đang bao phủ phía nam Đại Mãng.

    Trong một sơn cốc bị tuyết trắng bao phủ, các quân sĩ Thần Tượng quân với thân hình gầy gò hơn trước rất nhiều, nhìn thống lĩnh của mình, trầm mặc không nói.

    Tuyết lớn bao phủ mọi thực vậy, chỉ riêng việc tìm cỏ dại để lót dạ cho các Thần tượng cũng vô cùng khó khăn. Mà nếu như bọn họ ra ngoài cướp lương thực, sẽ rất dễ bị lưu lại dấu chân trên tuyết, làm bại lộ tung tích.

    Dĩ nhiên bọn họ có cách xóa đi những vết tích đó, có thể tiếp tục chạy trốn, nhưng điều khiến bọn họ tuyệt vọng chính là bọn họ không biết mình sẽ chạy trốn tới nơi nào. Chẳng lẽ phải đợi đến lúc mọi Thần tượng đều chết hết, cuộc chạy trốn của họ mới kết thúc sao?

    Cơn tuyết lớn đột nhiên phủ xuống này tựa như một con lạc đà lớn đè xuống cây rơm rạ cuối cùng, hoàn toàn áp đảo mọi dũng khí còn sót lại của quân sĩ Thần Tượng quân.

    Sắc mặt Phạm Minh Ninh vô cùng lãnh khốc.

    Nhưng tâm của hắn ta đang vô cùng thống khổ. Thay vì sống như một con chuột, còn không bằng liều mạng đánh cược một lần, xung phong liều chết trên chiến trường.

    Ngay lúc hắn ta tuyệt vọng, đau đớn không muốn ẩn giấu tung tích nữa, để cho Thần Tượng quân hoàn toàn biến thành một đám giặc cướp, trực tiếp đánh phá làng mạc bên dưới, hắn bỗng nhìn thấy có một màu trắng khác thường xuất hiện trên nền trắng của tuyết rơi.

    Một nam tử mặc áo bào trắng xuất hiện trước mặt bọn họ, bình tĩnh mà uy nghiêm nhẹ giọng, nói:

    - Ta biết các ngươi muốn gì.

    ...

    Tuyết lớn bao phủ cả khu rừng.

    Phía nam Đại Mãng đang bị một trận tuyết lớn bao phủ sớm hơn mọi năm, nên con đường núi vốn đã khó đi của núi Thiên Hà năm nay cũng bị tuyết phong từ sớm, càng khó đi hơn.

    Một tướng lãnh Vân Tần mặc một chiếc áo bông rất dầy, tay cầm đôi mắt ưng bằng đồng thau, đứng nhìn trên một lầu canh.

    Bởi vì mấy ngày hôm nay liên tiếp có tuyết lớn, mà hôm qua trời ấm hơn một chút, khiến cho tuyết tan đi một chút, rồi đến đêm trời lại đông lạnh, nên kết quả là con đường quan đạo trước mặt hắn ta hiện giờ không chỉ là đường băng trơn trượt, mà còn có nhiều nơi bị lõm đọng nhiều chỗ, khiến cho con đường này giống như một tòa thành ải được thiên nhiên tạo thành.

    Hiện giờ khí trời rất lạnh, liên tục có bông tuyết từ trên trời cao bay xuống, lúc này tuyệt đối không phải là lúc thích hợp để người đi đường, nhưng bởi vì đã có tin tức truyền đến, nên tên tướng lãnh Vân Tần này không những không vào trong nhà nghỉ ngơi, mà còn hơi khẩn trương và lo lắng.

    Ngay lúc này, đôi tay đang cầm mắt ưng đồng thau của hắn gần như cứng lại, giống như đôi mắt ưng và đôi tay của hắn đã dính liền với nhau.

    Mà cái miệng của hắn ta cũng mở to ra, thiếu chút nữa đã la lên thật to.

    Khi hắn mở to mắt ra nhìn, trên con đường lớn đằng xa, ở một nơi đang bị tuyết chặn đường kín mít, đột nhiên có một ngọn lửa xuất hiện.

    Hai bóng ảnh khổng lồ phá tuyết mà ra.

    Tiếp theo đấy có một đội ngũ mặc áo bào đỏ đi xuyên qua con đường tuyết vừa bị phá vỡ.

    Cảnh tượng này thật sự giống như có một đội ngũ đột nhiên từ dưới địa ngục xuất hiện, phủ kín cả quan đạo.

    Tuyết lớn đầy trời và con đường sụt lún cũng không thể ngăn cản.

    Quân đội Vân Tần trấn thủ ở nơi này đã được dời đi, hiện nay chỉ còn có một vài tên tướng lãnh tận mắt chứng kiến đội ngũ màu đỏ này vượt qua trạm kiểm soát, vượt qua núi Thiên Hà, cuối cùng biến thành một điểm nhỏ ở cuối chân núi.

    Trương Bình đang ngồi trong một chiếc kiệu được dùng vải lọng che kín lại, nghe thấy âm thanh tuyết rơi và gió thổi ngoài trời. Hắn khẽ cúi thấp đầu, bất giác nghĩ rằng mình rốt cuộc đã trở về Vân Tần.
     
    Pisces thích bài này.
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 10: Đã quên đi cách cười


    Đội ngũ núi Luyện Ngục do mười mấy tên thần quan và hai hỏa khôi kéo theo một chiếc xe người kéo vượt qua núi Thiên Hà, tiến vào cảnh nội đế quốc Vân Tần.

    Vì tránh kinh hãi thế tục, nên hai con hỏa khôi đã khoác thêm một bộ quần áo màu đen, chỉ để lộ hai mắt. Từ bên ngoài nhìn vào, trông chúng như hai người khổng lồ vậy.

    Điều khiến cho các người tu hành Vân Tần và quân đội Vân Tần suốt đường đi nhìn thấy cảm thấy không hiểu được chính là sau khi tiến vào hành tỉnh Nam Lăng, toàn bộ thần quan của núi Luyện Ngục lại thay đổi một bộ áo bào khác. Mặc dù bộ áo bào này vẫn có màu đỏ như máu tươi, nhưng hoa văn trên áo bào lại không phải là ngọn lửa nữa, mà chính là một cánh tay ma vương tông rất khủng khiếp.

    Tất cả thần quan mặc hồng bào đều xếp thẳng hàng đi sau chiếc xe người kéo, không có ai dám đi nhanh rời khỏi hàng ngũ của mình. Những người này cũng không nói chuyện với bất kỳ người Vân Tần nào, con đường họ đi cũng cố gắng tránh xa những khu dân cư hay thành trấn đông đúc, đồng thời cũng không phải là quan đạo. Tuy nhiên, các quân nhân và người tu hành Vân Tần theo dõi họ lại kinh hãi phát hiện được một điều: Sau khi có một số người của các thôn trang phát hiện được đội ngũ thần bí và cổ quái này, lại có người bắt đầu đi theo sau, hơn nữa người chạy tới lại càng lúc càng nhiều.

    Điều khiến người tu hành và quân nhân Vân Tần khiếp sợ và không thể hiểu được chính là những người chạy tới dường như không phải là tiềm ẩn Đại Mãng hay người tu hành Đại Mãng, mà chính là dân chúng Vân Tần bình thường!

    Đội ngũ núi Luyện Ngục vẫn luôn trầm mặc, tốc độ di chuyển của các thần quan núi Luyện Ngục cũng rất nhanh...Nhưng trong hoàn cảnh đường đi bị băng tuyết bao phủ như thế, các dân chúng Vân Tần bình thường lại tựa như những tín đồ thành kín nhất, có thể đi theo đội ngũ này đến hơn mấy dặm, đồng thời tỏ ra vô cùng tôn kính, chứ không dám quấy rầy đội ngũ núi Luyện Ngục.

    ...

    Tăng Nhu ngồi trong nhà gỗ Vô Vi quán ở lăng Đông Cảnh.

    Sau trận hội chiến ở lăng Đông Cảnh, Thiều Hoa và Trụy Tinh, ông ta đã được Cố Vân Tĩnh coi là người thủ thành giỏi nhất của lăng Đông Cảnh. Đến lúc Cố Vân Tĩnh qua đời, ông ta lại trở thành nhân vật số hai của quân đội hành tỉnh Nam Lăng, có thể nói đây là một người đầy quyền lực ở phía nam Vân Tần.

    Sau khi tuyết rơi ở lăng Đông Cảnh, ông ta thường đến Vô Vi quán, nhìn những đạo nhân Vô Vi quán trong lúc rảnh rỗi chế tạo một ít rượu vang hay mứt quả.

    Hiện giờ, trước mặt ông ta chỉ có một đĩa mứt quả và một bình rượu vàng mà các đạo nhân Vô Vi quán vừa mới làm xong.

    Rượu vàng đang được ngâm trong một bình nước nóng.

    Có tiếng bước chân vội vã từ bên ngoài truyền đến, thậm chí không cần gõ cửa, có một tướng lãnh trung niên mặc giáp đen, trên giáp có đầy những bông tuyết màu trắng đã đẩy cửa phòng ra, khẩn trương nói với Tăng Nhu:

    - Đội ngũ núi Luyện Ngục đã đến bên ngoài lăng Đông Cảnh.

    Tăng Nhu chậm rãi ngẩng đầu, nhìn thuộc cấp của mình. Thấy hắn ta có vẻ lo lắng và khẩn trương, khuôn mặt bình tĩnh của ông ta không ngờ lại hơi không vui, nói:

    - Gấp cái gì, rượu bị làm lạnh rồi.

    Sau thịnh hội ở Thiên Diệp quan, ít nhất là quân đội của các hành tỉnh phía nam đã có được hiệp ước với học viện Thanh Loan, phần lớn các quân nhân ở đây đều rất nể phục những chuyện mà Lâm Tịch và các người tu hành Vân Tần đã làm được cho Vân Tần. Nên đối với Tăng Nhu mà nói, chuyện đội ngũ núi Luyện Ngục tiến vào Vân Tần như vậy, tốt nhất là mở một con mắt, nhắm một con mắt, coi như không biết, cũng như không giúp, không cần phải gây khó khăn hay phiền phức.

    Tên thuộc cấp này đã đi theo Tăng Nhu nhiều năm, đương nhiên hiểu được tâm ý Tăng Nhu. Lúc này nghe thấy Tăng Nhu có vẻ không vui, hắn gượng cười, giải thích:

    - Tướng quân, số người đi theo đội ngũ núi Luyện Ngục thật sự nhiều lắm, ngài đi xem một chút sẽ hiểu ngay.

    Nghe thấy những lời này của thuộc cấp của mình, sự không vui trên khuôn mặt Tăng Nhu nhanh chóng biến mất. Ông ta không nói gì cả, nhanh chóng lấy một cây dù, mặc thêm một chiếc áo mỏng, rồi tung người phóng nhanh ra ngoài, tốc độ còn nhanh hơn cả khoái mã, chạy thẳng lên vọng lâu tường thành.

    Trên vọng lâu nhìn thấy tuyết rơi, không cần dùng đến mắt ưng đồng thau, Tăng Nhu cũng có thể nhìn thấy có một đội ngũ đang đi đến lăng Đông Cảnh.

    Chân mày ông ta hơi nhướng lên, thể hiện rõ sự khiếp sợ đang hiện rõ trên khuôn mặt.

    Nhóm người đi đầu đội ngũ núi Luyện Ngục vẫn là mười mấy thần quan và hai hỏa khôi kéo chiếc xe người kéo, không có sự thay đổi nào, nhưng số người đi theo sau lại hơn một ngàn.

    Nếu như đó là một ngàn hộ vệ quân Đại Mãng, ông ta sẽ không cảm thấy gì cả, nhưng một ngàn người đó, nhìn đi nhìn lại một hồi, tất cả đều là dân chúng Vân Tần bình thường!

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến cho nhiều người dân Vân Tần tụ tập đi theo sau đội ngũ núi Luyện Ngục như vậy?

    Hơn nữa, đường đi của đội ngũ núi Luyện Ngục này mới chỉ là đi qua những khu dân cư thưa thớt của hành tỉnh Nam Lăng mà thôi.

    Tên thuộc cấp có tiếng bước chân vội vã kia một lần nữa đến bên cạnh ông ta. Sau khi nhìn thoáng qua đội ngũ đang đi trong gió tuyết, tên thuộc cấp này mới trầm giọng nói:

    - Tướng quân, nếu như tiếp tục để cho đội ngũ này đi tới, sợ rằng số người đi theo sau sẽ càng nhiều hơn, một khi có biến cố xảy ra, chúng ta e rằng không thể kiểm soát được...Chúng ta có cần làm gì hay không?

    Tăng Nhu suy nghĩ một hồi, tỉnh táo nói:

    - Để một mình ta tới đó xem thử.

    Tên thuộc cấp không phản đối, nhưng ngay khi Tăng Nhu di chuyển, hắn ta lại kinh ngạc hô lên:

    - Tướng quân, bọn họ dừng lại rồi.

    Tăng Nhu ngẩn người, xoay người nhìn lại, liền nhìn thấy đội ngũ núi Luyện Ngục nhờ có hơn một ngàn dân chúng Vân Tần bình thường đi theo mà trông càng nổi bật hơn kia, đã hoàn toàn ngừng lại, nghỉ ngơi trước một chòi nghỉ mát.

    Tăng Nhu đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, vội ngẩng đầu nhìn lên bầu trời. Trong không trung bao la mênh mông đầy mây trắng, ông ta nhìn thấy có vài luồng ánh sáng màu vàng nhạt đang cấp tốc hạ xuống.

    - Không liên quan đến chuyện chúng ta.

    Tăng Nhu hít sâu một hơi, nhẹ giọng nói với thuộc cấp của mình:

    - Về việc tại sao có thể như vậy, Lâm Tịch nhất định sẽ cho chúng ta một câu trả lời thỏa đáng.

    ...

    Chiếc xe người kéo nặng nề dừng lại, không còn tiếng ma sát với băng tuyết.

    Trương Bình tựa hồ đang ngủ say trong chiếc xe người kéo chậm rãi ngẩng đầu lên.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục mặc áo bào hồng bắt đầu tản ra, rời khỏi chiếc xe người kéo này. Sau đó, bọn họ bắt đầu lấy ra những sợi xích rất nhỏ từ bên trong những chiếc bao nặng nề đã mang theo ra. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, bọn họ đã nối liền các sợi xích lại với nhau, ở đầu xích còn buộc thêm những miếng da trâu chắc chắn, cuối cùng là nhiều người cùng lúc nâng lên, bắt đầu kiến tạo một thần điện vây quanh chiếc xe người kéo lại.

    Các thần quan núi Luyện Ngục thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu lùi về đằng sau, đợi đến khi đã đi xa được mấy dặm, bọn họ mới trải rộng thảm ra, bắt đầu nghỉ ngơi.

    Những mảnh vải rủ từ trên đỉnh chiếc xe kéo xuống được vén lên hai bên, Trương Bình ở bên trong nhìn thần điện vừa được xây thành từ rất nhiều sợi xích màu hồng nhỏ và da trâu. Tận mắt nhìn thấy các tượng sư ưu tú nhất của núi Luyện Ngục có thể dựa vào những sợi xích đơn giản mà tạo thành thần điện kín mít đến mức tuyết không thể rơi vào bên trong được, nhưng Trương Bình lại không tỏ ra thán phục đối với thủ nghệ cao tuyệt này. Mặc dù thần điện này có thể ngăn cản tuyết rơi từ bên ngoài, nhưng lại không ngăn được tuyết trong lòng hắn rơi xuống.

    Hắn đã hứa rằng trước khi tuyết phong núi Thiên Hà, sẽ vượt qua núi Thiên Hà.

    Hắn đã làm như vậy, nhưng năm nay tuyết lại rơi sớm hơn, nên núi Thiên Hà đã sớm bị tuyết phong.

    Cho nên, mặc dù hắn đã theo lịch trình tiến vào Vân Tần, nhưng thật ra là sau khi núi Thiên Hà bị tuyết phong mới vượt qua núi Thiên Hà, như vậy có bị tính là vi phạm lời hứa hay không?

    ...

    Lâm Tịch đi xuống Thần mộc phi hạc, tới trước thần điện bằng kim loại.

    Hắn biết núi Luyện Ngục có binh khí truy tìm được Thần mộc phi hạc, nên hắn biết Trương Bình nhất định sẽ nói trước là bọn họ sẽ đến.

    Thần điện trước mặt không thể nói là hùng vĩ, nhưng lại được nhanh chóng tạo thành, khiến cho người ta cảm thấy kinh sợ.

    Mà những dân chúng Vân Tần đứng đằng sau lại tỏ ra như tín đồ trung thành nhất, cũng khiến người ta khiếp sợ, đồng thời cảm thấy áp lực tâm lý.

    Lâm Tịch cũng cảm thấy thần điện này được xây dựng nhanh như vậy thật kinh người, mà hơn một ngàn dân chúng Vân Tần xuất hiện đằng sau cũng khiến hắn cảm thấy khiếp sợ và không hiểu được. Nhưng khi đứng trước thần điện này, hắn lại khẽ mỉm cười nói với những người trẻ tuổi đang đứng đằng sau, nói:

    - Mọi người đừng khẩn trương như thế...Lát nữa Trương Bình còn muốn mời mọi người cùng ăn thịt nướng đấy.

    Khương Tiếu Y nở một nụ cười.

    Tất cả mọi người hiểu ý Lâm Tịch...Bất kể Trương Bình quay về đây bằng thân phận nào, bằng khuôn mặt nào, nhưng Lâm Tịch đều cho rằng đây là cuộc gặp mặt của những người bạn.

    Trương Bình ở trong chiếc xe người kéo nghe được những gì Lâm Tịch nói.

    Hắn suy nghĩ một hồi, đứng lên, bước ra khỏi chiếc xe người kéo.

    Thần điện không cao lớn, nhưng khi tất cả thần quan đều đã rời khỏi, thần điện này lại trông rất an tĩnh, những sợi xích kim loại lộ vẻ lạnh lẽo xơ xác.

    Lâm Tịch và đám người Tần Tích Nguyệt đi đến.

    Tại thần điện kim loại lạnh lẽo xơ xác này, bọn họ đã gặp lại một đồng học năm xưa, nhưng người này lại không nở một nụ cười.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình đang mặc thần bào chưởng giáo núi Luyện Ngục, đứng yên không nhúc nhích. Hắn đi tới, vỗ vỗ bả vai Trương Bình, chân thành nói:

    - Nếu như đã trở lại, hãy buông lỏng chút đi, thật vất vả lắm mới vượt qua hết thảy, mọi người gặp lại. Nếu như ngươi còn nghiêm túc như vậy, cho dù ta cao hứng, cũng không cười nổi nữa.

    Trương Bình gật đầu, nhưng lại không nói lời nào, sau đó quay về chiếc xe người kéo, ngồi xuống với dáng vẻ vô cùng mệt mỏi.

    - Ta hiểu.

    Sau khi ngồi xuống, hắn mới nhìn Lâm Tịch và mọi người, chậm rãi nói:

    - Chỉ là đã ở núi Luyện Ngục quá lâu, nên đã quên mất cách cười rồi.

    Một câu nói này lại khiến mọi người trầm mặc.

    - Dù sao chúng ta đã thắng.

    Lâm Tịch biết nói lời an ủi nào cũng không có ý nghĩa quá nhiều, nên hắn đi tới trước chiếc xe người kéo, ngồi xuống trước mặt Trương Bình.

    Đám người Khương Tiếu Y liếc mắt nhìn nhau, tất cả cũng đi tới trước chiếc xe người kéo, thản nhiên ngồi xuống, tựa như năm xưa cả bọn quây quần bên đống lửa.

    - Ngươi bị thương rất nặng?

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, nhẹ giọng hỏi:

    - Đã thế nào rồi?

    Trương Bình chậm rãi lắc đầu, nói:

    - Lúc ấy rất nặng, nhưng bây giờ không sao rồi.

    Lâm Tịch gật đầu, sau đó hắn bất giác quay đầu nhìn Tần Tích Nguyệt, nhưng lại kịp nhớ điều gì đấy, nên cố gắng nhẫn nhịn lại. Bởi vì sau cuộc nói chuyện trong sơn cốc đấy, hắn đã hiểu ý của Tần Tích Nguyệt, đồng thời biết rằng mình không nên lấy ý chí của mình áp đặt lên người Tần Tích Nguyệt.

    - Tất cả từ từ sẽ tốt, sẽ dễ thích nghi lại.

    Cho nên, hắn chân thành nở nụ cười tha thiết, nhìn Trương Bình, nhẹ giọng nói:

    - Nếu đã trở về, ngươi có định làm gì tiếp theo không?
     
    Pisces thích bài này.
  3. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 11: Thành Ma

    Tần Tích Nguyệt đang nhìn Trương Bình.

    Trương Bình cũng nhìn Tần Tích Nguyệt.

    Ở núi Luyện Ngục lâu như vậy, hắn thậm chí quên đi cách cười như thế nào, thậm chí còn quên đi sự vui mừng khi gặp lại những đồng bạn thân thiết năm xưa, trái tim của hắn tựa như đã bị sắt thép bao quanah. Cho đến khi đối mặt với ánh mắt của Tần Tích Nguyệt, trái tim của hắn mới khẽ rung động.

    Sau khi Lâm Tịch nói xong, hắn khẽ rủ đầu xuống, không nhìn Tần Tích Nguyệt nữa. Đợi một lát sau, hắn không trả lời vấn đề của Lâm Tịch, chỉ nói:

    - Ta biết các ngươi đang lo lắng cái gì.

    Biên Lăng Hàm khẽ nhíu mày, nàng cảm thấy thái độ của Trương Bình vô cùng lạnh lùng.

    Lâm Tịch nghiêm mặt lại, nhìn Trương Bình, chân thành nói:

    - Chúng ta chỉ muốn ngươi thật sự trở lại.

    Tất cả mọi người đều hiểu tình cảm tha thiết và ý nghĩa trong câu nói của Lâm Tịch, đồng thời hiểu rằng sự trở về của Lâm Tịch cũng không chỉ là bao gồm Trương Bình trở về lãnh thổ Vân Tần như vậy.

    Trương Bình trầm mặc một hồi, sau đó ngẩng đầu lên, nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Ta còn cần trở về núi Luyện Ngục một khoảng thời gian.

    Lâm Tịch cảm thấy vô cùng vui mừng, nên hắn chỉ gật đầu mà không nói gì.

    Trương Bình hơi mỏi mệt lấy tay xoa huyệt thái dương của mình, sau đó hắn ta hơi lạnh lùng nói:

    - Núi Luyện Ngục vẫn chờ ta thay đổi, có những kẻ tù tội chờ được ta thả, có các đầy tớ chờ ta buông tha họ khỏi núi Luyện Ngục, không sống kiếp nô dịch và nô lệ cho núi Luyện Ngục nữa, nhưng họ cũng cần một nơi để an cư lập nghiệp, nên ta phải vừa làm vừa nghĩ...Nếu như đã trả giá nhiều như vậy để chiếm được núi Luyện Ngục, rồi đơn giản phá núi Luyện Ngục đi, ta sẽ không cam lòng, ít nhất phải khiến núi Luyện Ngục làm việc cho chúng ta.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, nói:

    - Cách nghĩ của ngươi không có vấn đề, phương pháp tu hành và nơi tu hành không phân tốt xấu. Nếu Trương viện trưởng có thể dựa theo ý nguyện của mình để cải tạo học viện Thanh Loan, vậy ngươi cũng có thể dựa theo ý mình cải tạo núi Luyện Ngục.

    Trương Bình không nói gì, chỉ vươn tay xuống, lấy ra một cái thùng kim loại màu hồng đen.

    Sau đó hắn đẩy cái thùng này tới trước mặt Lâm Tịch.

    - Đây là cái gì?

    Lâm Tịch bất giác hỏi.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch một cái, nói:

    - Đây là ma biến cường đại hơn.

    Tiếng nói của Trương Bình vẫn bình tĩnh và vô cùng hờ hững, nhưng lời này khi rơi vào trong tai đám người Lâm Tịch, lại khiến bọn họ đồng thời chấn động.

    Lâm Tịch khẽ cau mày lên.

    Hắn và đám người Cao Á Nam đã sớm nhìn thấy hai con Hỏa khôi đứng bên cạnh chiếc xe người kéo, cả hai đều có khí tức nặng nề, tản phát sức mạnh Thánh giai. Mặc dù chỉ có Trương Bình biết được chuyện gì đã xảy ra trong núi Luyện Ngục, bọn họ cũng không biết Trương Bình làm thế nào để giết chết tên đại trưởng lão cuối cùng của núi Luyện Ngục, cuối cùng đoạt được vương vị chưởng giáo núi Luyện Ngục. Nhưng khi nhìn thấy hai con yêu thú cường đại này, Lâm Tịch cũng không hỏi nhiều, bởi vì việc Trương Bình giấu đi một số thủ đoạn để bảo vệ tính mạng của mình là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên, sau khi nghe được những gì Trương Bình nói, Lâm Tịch lại trầm ngâm một hồi.

    Sau một thời gian ngắn, hắn nhìn Trương Bình, chăm chú hỏi:

    - Ta có thể tu tập sao?

    Trương Bình vẫn tỏ ra lạnh lùng, nói:

    - Ma biến của núi Luyện Ngục hiện nay là trụ cột của phương pháp ma biến này. Chỉ cần đã tu được ma biến, là có thể tu hành loại ma biến này.

    Lâm Tịch nhìn hắn, ôn nhu hỏi:

    - Vậy tại sao trước khi xảy ra thịnh hội ở Thiên Diệp quan, ngươi không nói cho ta biết? Hẳn ngươi cũng hiểu được nếu như ta tu được ma biến cường đại hơn, chúng ta sẽ có cơ hội chiến thắng chưởng giáo núi Luyện Ngục hơn.

    - Bởi vì trong cái thùng này có một số đồ ăn đến từ vùng đất không thể biết, chỉ khi có dược lực bên trong đồ ăn này, mới có thể tu hành ma biến mạnh hơn.

    Trương Bình nói:

    - Cũng chỉ có người tu hành được ma biến núi Luyện Ngục mới có thể tiếp nhận dược lực bên trong. Trước khi xảy ra thịnh hội ở Thiên Diệp quan, ta không thể lấy được số thức ăn bên trong Thiên Ma ngục nguyên để đưa cho ngươi được.

    Nghĩ đến việc vừa rồi mình đã nghi ngờ Trương Bình, Lâm Tịch muốn nói xin lỗi. Nhưng nghĩ tới quan hệ trước kia của mình và Trương Bình, cho dù là vừa rồi đã hỏi theo kiểu chất vấn, có lẽ cũng không cần nói lời xin lỗi, nên trong lúc nhất thời, hắn hơi cảm thấy giật mình.

    Trương Bình cũng không nói gì, sau đấy lấy tay đưa trong ngực của mình.

    Lâm Tịch hơi sững sờ.

    Tần Tích Nguyệt và đám người Cao Á Nam cũng nhìn nhau, nhìn thấy sự khiếp sợ trong mắt đối phương.

    Hiển nhiên Trương Bình đang muốn lấy một thứ gì đó trong áo ra ngoài.

    Chỉ là hiện giờ Trương Bình đã là chưởng giáo núi Luyện Ngục, rốt cuộc là vật gì mà quý trọng đến mức hắn phải giấu kỹ trong lồng ngực mình như vậy.

    Trương Bình đưa tay ra ngoài.

    Trong lòng tay của hắn đang có một quyển da trâu nhỏ.

    Sau đó, hắn đưa quyển da trâu nhỏ này cho Lâm Tịch.

    Lâm Tịch biết quyển da trâu nhỏ này không phải là vật tầm thường, nên không khỏi cảm thấy nghiêm nghị. Hắn nhận lấy cuốn da trâu này, cẩn thận mở ra.

    Mới chỉ nhìn lướt qua nội dung được viết trên quyển da trâu này, sắc mặt hắn nhất thời thay đổi, hai tay bỗng căng cứng.

    Một luồng hồn lực chấn động ra ngoài, cho thấy hiện giờ Lâm Tịch rất rung động.

    - Là cái gì?

    Biên Lăng Hàm bất giác lên tiếng hỏi.

    Lâm Tịch chưa trả lời câu hỏi của nàng ngay, mà hít một hơi thật sâu, rồi ngẩng đầu nhìn Trương Bình, hỏi với giọng điệu không thể tin được:

    - Thế gian này lại có phương pháp tu hành như vậy sao?

    - Nếu Vân Tần có phương pháp dung hồn, hút lấy sức mạnh của Yêu thú trở thành sức mạnh của mình, vậy thế gian này có phương pháp tu hành hấp thu nguyên khí của người tu hành khác cũng không phải là điều khó hiểu.

    Trương Bình trông càng mỏi mệt hơn, lấy hai tay xoa huyệt thái dương của mình.

    Tất cả mọi người đều hiểu được điều gì đó thông qua mấy câu nói chuyện ngắn ngủi giữa Trương Bình và Lâm Tịch, tất cả đều cảm thấy rung động và khiếp sợ.

    - Chẳng lẽ đây là một phương pháp tu hành có thể hút lấy sức mạnh trong cơ thể người tu hành trở thành sức mạnh của mình?

    Khương Tiếu Y khiếp sợ nói:

    - Năm xưa Nghê Hạc Niên có thể vô địch cả thành Trung Châu là vì lão ta có thể mạnh mẽ dùng hồn lực quán chú vào cơ thể đối thủ, sau đó giết chết đối thủ, bởi vì hồn lực mỗi người đều khác nhau, không thể dung hòa được. Một người tu hành, làm sao có thể hấp thu hồn lực của người khác?

    - Chưa chắc là hồn lực.

    Trương Bình cúi thấp đầu, nói:

    - Hồn lực có thể là do nhiều sức mạnh nhỏ hơn ngưng tụ tạo thành, phương pháp tu hành này chính là hấp thu một phần sức mạnh bổn nguyên ở bên trong.

    - Dĩ nhiên...đối với người tu hành bình thường, loại sức mạnh này cũng như một chất độc vậy, dược tính mạnh đến mức người bình thường không thể tiếp nhận được.

    Sau khi dừng lại một hồi, Trương Bình nói tiếp:

    - Nhưng người tu hành đã chân chính tu luyện qua ma biến lại có thể thừa nhận được một số loại sức mạnh mang tính ăn mòn, cuối cùng chuyển hóa thành sức mạnh để mình sử dụng. Cũng có thể nói, tất cả phương pháp tu hành trước kia của núi Luyện Ngục, bao gồm ma biến mạnh mẽ hơn này, đều là công cụ phục vụ cho phương pháp tu hành này. Đây mới thực sự là "ma"! Ngày xưa, những gì mà dòng họ Thân Đồ lấy được trong Thiên Ma ngục nguyên cũng chỉ là một phần rất nhỏ, mang tiếng lừa người!

    Những lời Trương Bình vừa nói quả thật không khác gì nói một người đã thực sự vô địch cả thế gian như chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia là kẻ lừa đảo, thật sự là vô cùng cuồng vọng. Nhưng đối với những người vừa mới nghe qua phương pháp tu hành khủng khiếp này, họ chỉ cảm thấy lạnh lẽo và kinh hãi, căn bản không cảm thấy những gì Trương Bình vừa nói là cuồng vọng.

    - Môn phương pháp tu hành này có thể trực tiếp hút lấy nguyên khí trong cơ thể đối phương? Kể cả khi đang chiến đấu?

    Khương Tiếu Y thở mạnh một cái, nhìn Trương Bình nói:

    - Là trực tiếp bổ sung hồn lực của mình? Hay là giúp cho tu vi tăng lên?

    - Một phần sẽ bổ sung hồn lực, một phần giúp tăng tu vi lên.

    Trương Bình vẫn lạnh lùng nói:

    - Khi giết chết đối phương, vào khoảng khắc ý thức của đối phương mơ hồ, phương pháp tu hành này mới có thể hấp thu một phần sức mạnh của đối phương. Hoặc có thể nói là hấp thu ý thức của đối phương vậy.

    Sắc mặt Khương Tiếu Y tái nhợt, nói:

    - Vậy không phải là liên tục giết chết người tu hành để không ngừng tăng tu vi của mình lên sao?

    Trương Bình gật đầu, nói:

    - Lý lẽ đúng là như vậy. Nhưng khi nãy ta đã từng nói bên trong có một số sức mạnh như độc tố, thân thể cần phải thừa nhận mới được. Hấp thu quá nhiều sẽ chết. Cho nên, phương pháp tu hành này cũng có hạn chế, cần có thời gian để tiêu hóa một số sức mạnh không có lợi cho thân thể. Cho nên, phương pháp tu hành này cũng giống như là đan dược có thể không ngừng tăng tu vi lên, chứ không giống đan dược của học viện Thanh Loan chúng ta, chỉ có thể tăng lên cấp Quốc sĩ là ngừng. Nếu như sử dụng phương pháp tu hành này, tốc độ tu hành sẽ nhanh hơn bình thường vài lần.

    Lâm Tịch hít một hơi thật sâu, không nhìn vào trong quyển da trâu nhỏ này nữa, quay đầu sang nhìn Khương Tiếu Y, nói:

    - Đơn giản mà nói, nếu như vào lúc bình thường, người tu hành có thể sống sót qua các cuộc chiến đấu, rồi sống thêm hai mươi năm, vậy họ có thể trở thành Thánh sư. Nhưng nếu tu hành phương pháp này, sợ rằng chỉ cần bốn hoặc năm năm là sẽ thành Thánh sư.

    Nghe thấy những gì Lâm Tịch nói, không chỉ riêng sắc mặt Khương Tiếu Y tái nhợt, mà những người khác cũng cảm thấy rét lạnh không thôi.

    Nếu như chỉ cần bốn hoặc năm năm là trở thành Thánh sư, vậy đây là việc kinh khủng như thế nào cơ chứ?

    Phương pháp tu hành này thật quá khủng khiếp.

    - Phương pháp tu hành này tên là gì?

    Tần Tích Nguyệt bất giác lên tiếng, nhìn Trương Bình hỏi.

    Đây là lần đầu tiên nàng chủ động hỏi Trương Bình, nên cả người Trương Bình bỗng nhiên run lên một cái, xung quanh thân thể có một luồng khí tức màu đen dao động, tản phát ra xung quanh.

    - Phương pháp tu hành này tên là Thành Ma.

    Trương Bình nhìn nàng, nói.

    Cao Á Nam nhìn Lâm Tịch một cái.

    Lâm Tịch hiểu ý Cao Á Nam.

    Mặc dù trong lòng còn rất nhiều hiềm nghi, tỷ như vì sao bên ngoài lại có nhiều dân chúng Vân Tần đi theo đội ngũ núi Luyện Ngục này như vậy, nhưng hiện giờ hắn lại cảm thấy như Cao Á Nam, có lẽ nên cho Tần Tích Nguyệt và Trương Bình một khoảng thời gian riêng.

    Cho nên, hắn gật đầu đối với Trương Bình và Tần Tích Nguyệt, rồi cùng với mấy người Cao Á Nam rời khỏi thần điện này.

    Trong thần điện kim loại màu hồng này, chỉ còn có Trương Bình và Tần Tích Nguyệt.
     
    Pisces thích bài này.
  4. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 12: Quý trọng và để ý

    Lâm Tịch và đám người Cao Á Nam đi lại trong gió tuyết.

    - Thật ra ta vẫn không yên lòng về Trương Bình.

    Biên Lăng Hàm nhìn lăng Đông Cảnh to lớn đằng trước, trầm giọng nói:

    - Mặc dù hắn ta đã giao toàn bộ điều quan trọng nhất của núi Luyện Ngục cho ngươi, ta cũng biết bây giờ mà nghi ngờ hắn là không công bằng với hắn. Hắn ở núi Luyện Ngục nhất định đã chịu nhiều đau khổ, nhưng không phải chỉ một mình hắn chịu cảnh đó. Ai cũng gặp khó khăn, nhưng sự lạnh lùng của hắn lại khiến chúng ta lầm tưởng rằng hắn thậm chí không muốn gặp chúng ta.

    - Ta hiểu ý của ngươi. Ngươi rất muốn có một người bạn mở lòng với ngươi, cho dù hắn chỉ luôn luôn nói về khó khăn. Nhưng chúng ta không thể thay thế cho nhau, không thể cảm thụ được kinh nghiệm của hắn ở núi Luyện Ngục, nên chúng ta không thể cảm thụ được tình cảm thật sự của hắn.

    Lâm Tịch quay đầu nhìn Biên Lăng Hàm. Đây là một cô gái trông rất gầy yếu, nhưng thực ra lại vô cùng kiên cường, nếu như cô gái này muốn làm quan văn, nhất định Vân Tần sẽ có thêm một danh thần như Lưu Học Thanh.

    Hắn hơi cảm thán nói:

    - Thật ra ta cũng không thích hắn thay đổi như vậy, nên chúng ta cần nhiều thời gian hơn để tiếp nhận.

    Sau khi dừng lại một hồi, hắn lại nhìn Biên Lăng Hàm, chân thành nói:

    - Bởi vì chúng ta là bằng hữu, chúng ta cũng sợ sẽ mất hắn, nên chúng ta phải cùng đưa hắn về.

    Trong mắt phần lớn người tu hành Vân Tần, Lâm Tịch tuyệt đối không phải là người khoan dung độ lượng.

    Danh tiếng của hắn đi kèm với những trận chiến thiết huyết, kèm theo đó là cái chết của những đại nhân vật như Địch Sầu Phi hay Văn Nhân Thương Nguyệt.

    Nhưng khi nghe những lời hắn vừa nói, những người bên cạnh hắn có thể cảm nhận được rằng tuy hắn không phải là người khoan dung độ lượng, nhưng tuyệt đối là người quý trọng bằng hữu, biết tha thứ và yêu thương.

    Thật ra từ lúc Trương Bình trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục đến nay, Lâm Tịch chưa từng yêu cầu Trương Bình phải làm gì, hắn cũng chưa từng coi mình là người có thân phận cao hơn Trương Bình, tự chọn đường đi cho Trương Bình. Lý tưởng của hắn trước nay vẫn như thế, hi vọng Trương Bình là bằng hữu của họ, nên hắn sẽ tôn trọng sự lựa chọn của Trương Bình.

    Sau khi Lâm Tịch nói tiếp, Biên Lăng Hàm rất muốn nói điều gì đó, nhưng khi nghe những lời vừa rồi của Lâm Tịch, nàng bỗng nhiên trầm mặc. Một hồi sau, nàng mới xoay người nhìn sang chỗ khác, nhìn vào thần điện lạnh như băng kia, hít sâu một hơi, nhẹ giọng nói:

    - Ta cảm thấy ngươi nói rất đúng, bất kể hắn ta đã gặp phải chuyện gì, ít nhất hắn ta chưa thiếu nợ chúng ta chuyện gì cả. Nếu chúng ta là bằng hữu với nau, mặc dù hiện giờ chúng ta chưa tiếp nhận hắn được, vậy việc chúng ta cần làm không phải là hoài nghi, mà chính là đưa hắn về.

    Sau khi lập gia đình, nhất là trải qua thịnh hội Thiên Diệp quan, thời gian Cao Á Nam ở bên cạnh Lâm Tịch càng lúc càng nhiều. Lúc Lâm Tịch nói chuyện, Cao Á Nam tựa như có thể nhìn thấy cả nội tâm của hắn. Cho nên, nàng biết khi Lâm Tịch nói câu "Nếu đã trở lại, ngươi có dự tính gì hay không" lại bao hàm một ý nghĩa sâu xa hơn rất nhiều.

    Lâm Tịch hi vọng Trương Bình có thể quên đi quá khứ, hi vọng vào tương lai.

    Tựa như sau khi đã chiến thắng kẻ địch lớn nhất là chưởng giáo núi Luyện Ngục, Lâm Tịch cũng coi như là mọi chuyện đã qua. Những thanh niên học viện như bọn họ rốt cuộc có thể như lúc trước, mơ ước đến tương lai sau này, tự do làm những gì mình thích.

    Đây là ước mơ của Lâm Tịch đối với tương lai...hắn hi vọng mọi người có thể quay trở về thời mới gặp nhau ở ven hồ Linh Hạ, đom đóm bay múa xung quanh đống lửa, không nghĩ đến giết chóc và chiến tranh nữa.

    - Đời người vốn không nên đau khổ, nếu như không có đau khổ, có lẽ mọi người sẽ vui mừng hơn rất nhiều.

    Không biết tại sao Lâm Tịch lại nghĩ tới hoàng đế Vân Tần ở trong thành Trung Châu, hắn thuận miệng nói một câu mê sảng này, sau đó mở thùng sắt mà Trương Bình đã đưa cho hắn khi nãy. Nhưng vừa chỉ nhìn thoáng qua, hắn đã vội vàng đóng kín lại, liên tục hít sâu thở ra.

    - Gì vậy? Bên trong có cái gì?

    Cao Á Nam, Khương Tiếu Y và Biên Lăng Hàm, còn có cả Lãnh Thu Ngữ, ai ai cũng tò mò hỏi Lâm Tịch.

    Lâm Tịch gượng cười đáp:

    - Mọi người muốn xem cũng được, nhưng ta khuyên các ngươi không nên nhìn, không ăn được đâu.

    Mấy người Cao Á Nam ngẩn ra, sau đó im lặng.

    - Không được, ta nhất định phải xem.

    Khương Tiếu Y tươi cười, nói.

    Lâm Tịch ngạc nhiên hỏi:

    - Tại sao nhất định phải xem?

    - Càng là đồ ăn không ngon, nghĩ tới lúc ngươi ăn vào, chúng ta càng vui mừng hơn.

    Khương Tiếu Y cười lớn một tiếng.

    - Muốn chết hả? Ngươi là đồ không có tình người! Ta sẽ không để ngươi cao hứng! Ta sẽ giao cho An lão sư, nhờ An lão sư bày biện lại thật ngon rồi ta mới ăn.

    Lâm Tịch chợt thấy điều gì đó, vội tung chân đá tuyết vào người Khương Tiếu Y, nói:

    - Ngươi muốn nhìn sao? Đừng hòng!

    Khương Tiếu Y cười ha ha tránh né, đồng thời cũng tung cước đáp trả, sau đó cười nói:

    - Làm gì có bằng hữu như ngươi chứ, có đồ ăn ngon mà không co bạn xem, hay là để ta chia sẻ với ngươi đi...

    - Ngươi cho rằng ta sẽ tin lời ngươi nói, ngươi muốn ăn thật sao? Được, tới đây, ngươi ăn thử đi....

    Lâm Tịch và Khương Tiếu Y rượt đuổi nhau, lấy bông tuyết ném qua ném lại, mặt đất bị hai người này khuấy động hoàn toàn. Cao Á Nam và mấy người khác thấy vậy bật cười lớn, nghĩ rằng nếu như có người Vân Tần khác nhìn thấy, chắc chắn họ sẽ không thể ngờ hai thiếu niên đang nghịch tuyết này lại là Tướng Thần của học viện Thanh Loan và bằng hữu tốt nhất của hắn.

    - Ái chà! Lâm Tịch, ngươi còn đánh vào mặt ta! Thật quá đáng!

    Khương Tiếu Y hét lớn lên một cái.

    - Hai người các ngươi!

    Biên Lăng Hàm chợt tươi cười một cái, vươn tay lấy một đống tuyết, rồi quăng vào hai người bọn họ.

    ...

    Khi những thanh niên trẻ tuổi của học viện Thanh Loan như Lâm Tịch đây rốt cuộc có thể vui đùa như bao thanh niên khác, bên trong thần điện kim loại, không khí vẫn rất trầm tĩnh.

    Tần Tích Nguyệt lẳng lặng nhìn Trương Bình.

    Trương Bình tựa hồ cao lớn hơn trước kia, da cũng ngăm đen hơn.

    Địa vị chưởng giáo núi Luyện Ngục dường như không chỉ là lớp phụ da khoác lên người hắn, bởi vì cho dù đang đứng đối mặt với nàng, Trương Bình vẫn tỏ ra rất thâm trầm như một đại tông sư, chứ không còn ngây ngô như xưa nữa.

    - Ta không biết ngươi tới núi Luyện Ngục, càng không ngờ sẽ có ngày ngươi trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Tần Tích Nguyệt là người đầu tiên phá vỡ im lặng. Nàng nhìn vào khuôn mặt hơi băng lãnh của Trương Bình, từ từ nói:

    - Không có ngươi, học viện Thanh Loan chúng ta không thể chiến thắng được chưởng giáo núi Luyện Ngục, mỗi người chúng ta đều cảm thấy kiêu ngạo vì ngươi.

    - Ta cũng không ngờ mình sẽ trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Lần đầu tiên trong đôi mắt lạnh lùng của Trương Bình lại xuất hiện thần thái khác, có chân thật, có đau thương, có tự giễu.

    - Cho dù là nằm mơ, ta cũng không ngờ.

    - Thật ra còn có một vấn đề ta rất muốn hỏi ngươi.

    Tần Tích Nguyệt yên lặng suy nghĩ một chút, hơi nhướng mày hỏi:

    - Ban đầu, vì sao ngươi lại đồng ý đến núi Luyện Ngục?

    - Ta hiểu ý của ngươi.

    Giọng nói của Trương Bình trở nên hơi gấp gáp, hắn nhìn cô gái luôn luôn xuất hiện trong đầu mình, khóe miệng nhếch lên hơi gượng cười:

    - Ngươi muốn biết ta đi đến núi Luyện Ngục có liên quan đến ngươi hay không...Thật ra ý nghĩ ban đầu của ta rất đơn giản, ta chỉ thấy so với nhiều người trong học viện, ta thật quá bình thường. Cứ như vậy, sao ta có thể xứng với ngươi.

    Tần Tích Nguyệt cảm động. Cho dù là người con gái nào, nếu nghe được những lời này, sợ rằng sẽ rất cảm động. Bởi vì một khi đi đến núi Luyện Ngục, bất cứ lúc nào cũng có thể hi sinh tính mạng của mình, mà thế gian này, liệu còn có việc gì quan trọng hơn tính mạng của mình? Chỉ là vào lúc này, so với những thời gian khác, nàng càng có thể phân biệt rõ tâm tình của mình hơn.

    - Vì sao những người Vân Tần kia lại đi theo ngươi?

    Nàng không hỏi tiếp chuyện giữa hai người, mà hỏi câu này.

    - Núi Luyện Ngục có rất nhiều cách để từ từ xâm chiếm cả thế gian.

    Trương Bình yên lặng giải thích:

    - Sau khi ta chân chính khống chế cả núi Luyện Ngục, ta mới biết được thì ra núi Luyện Ngục vẫn luôn hao tốn nhiều của cải để truyền đạo của mình. Địa Tàng giáo của dân gian Vân Tần luôn dùng giáo nghĩa từ bi để cảm hóa cả thế gian, nhưng thật ra phần lớn tiền tài để họ cứu khổ, cứu sống đều là của núi Luyện Ngục.

    - Sáu bảy mươi năm Địa Tàng giáo hoạt động, ở Vân Tần này đã có rất nhiều tín đồ trung thành. Những tín đồ trung thành này không biết sau lưng Địa Tàng giáo là núi Luyện Ngục, nhưng nhiều năm như vậy, tất cả giáo chúng Địa Tàng giáo tiếp nhận giáo hóa, đã khiến họ nhận định người mặc thần bào của núi Luyện Ngục chính là thần sử đã giúp họ nhiều năm qua.

    - Giống như những câu chuyện xưa, thần có thể có nhiều hóa thân. Cho nên, may là chưởng giáo núi Luyện Ngục không thật sự phủ xuống Vân Tần, nếu không, với thân phận thần Địa Tàng của lão ta, thật không biết sẽ khiến Vân Tần sóng gió như thế nào.

    - Chưởng giáo núi Luyện Ngục thật đáng sợ, nhưng cũng rất giỏi.

    Tần Tích Nguyệt nhìn Trương BÌnh:

    - Ngươi dùng cách này để giao sức mạnh mạnh nhất của núi Luyện Ngục ra, thậm chí là đưa cho Lâm Tịch, là muốn chúng ta tin tưởng ngươi.

    Trương Bình khẽ rủ đầu xuống, chưa trả lời.

    Âm thanh Tần Tích Nguyệt nhu hòa hơn:

    - Chỉ là trong những dân chúng Vân Tần đấy có rất nhiều người già trẻ nít, đi lại trong gió tuyết như vậy thật quá gian khổ, sao ngươi không để bọn họ về nhà sớm hơn?

    - Tới đây sẽ dừng lại.

    Trương Bình chậm rãi nói:

    - Bọn họ thờ phụng thần Địa Tàng nhiều năm, bây giờ rốt cuộc nhìn thấy thần sử trong giáo nghĩa của mình. Đối với bọn họ đây chính là thần tích, mặc dù bọn họ gian khổ, nhưng nhất định trong lòng rất vui.

    Tần Tích Nguyệt lẳng lặng nhìn Trương Bình, hơi cảm khái nói:

    - Trước kia chưởng giáo núi Luyện Ngục rất giỏi, nhưng ngươi cũng rất giỏi, ngươi thật sự đã giỏi hơn trước.

    Trương Bình cúi thấp đầu trầm mặc thêm một hồi.

    Sau đó hắn rốt cuộc đứng lên, đi tới chỗ Tần Tích Nguyệt. Hắn đứng trước mặt nàng, nhìn dung nhan tinh xảo và đôi mắt xinh đẹp của nàng, nói:

    - Ta không để ý đến việc mình có giỏi hay không, ta chỉ để ý đến việc mình đã đứng ở đây, đối diện với ngươi. Ta hi vọng ngươi có thể hiểu được, nếu như không có ngươi, có lẽ ta sẽ không thể nào còn sống đứng ở đây được.

    Trương Bình và Tần Tích Nguyệt đã rất gần nhau, tay của hắn và tay của Tần Tích Nguyệt cũng rất gần.

    Hắn đưa tay ra, muốn nắm lấy tay Tần Tích Nguyệt.
     
    Pisces thích bài này.
  5. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 13: Yêu cầu

    Tần Tích Nguyệt không né tránh, nhưng tay của Trương Bình lại dừng lại, rơi xuống.

    Đây chỉ là một động tác rất nhỏ, người bình thường chậm chí khó cảm thấy, nhưng trong cảm giác người tu hành, động tác như vậy thật quá rõ ràng.

    - Ta không muốn bị bố thí.

    Trương Bình nhìn đầu ngón tay của mình, nói.

    Tần Tích Nguyệt nhìn hắn với thần sắc phức tạp, thấp giọng:

    - Cảm ơn ngươi đã cho chúng ta chút thời gian.

    Trương Bình trầm mặc không nói, chậm rãi lui về sau, ngồi xuống.

    - Còn cần bao nhiêu thời gian?

    Âm thanh của hắn hơi trống rỗng, giống như tiếng gió bên ngoài thần điện:

    - Cả đời sao?

    Tần Tích Nguyệt hơi đau lòng nói:

    - Rốt cuộc ngươi đã trải qua những chuyện gì ở núi Luyện Ngục...Tại sao ngươi trông như đã mất hết sức sống vậy?

    - Một cơn ác mộng vĩnh viễn khiến người ta không muốn nhớ tới, cho dù đã tỉnh rồi, cơn ác mộng ấy vẫn còn.

    Trương Bình hờ hững nói.

    - Nếu như ngươi đã coi ta là động lực giúp ngươi còn sống.

    Tần Tích Nguyệt lấy hết can đảm trong lòng mình, cắn đôi môi xinh đẹp, nhìn Trương Bình nói:

    - Vậy ít nhất hai chúng ta phải giống như Lâm Tịch và Cao Á Nam, có thể thấy được nội tâm đối phương, có thể đọc hiểu được suy nghĩ đối phương.

    Trương Bình trầm mặc một hồi, rồi nói:

    - Không phải mỗi người đều là Lâm Tịch.

    - Ngươi hiểu nhầm ý ta.

    Tần Tích Nguyệt chăm chú nhìn hắn. Nàng nhìn thẳng vào mắt hắn, cũng hi vọng Trương Bình có thể thấy rõ nội tâm nàng.

    - Ta cảm thấy Lâm Tịch tốt, nhưng không phải vì thế mà ta chỉ tiếp nhận Lâm Tịch. Ta chỉ là cảm thấy hai người nếu như ở chung một chỗ, vậy ngoại trừ sự hấp dẫn đôi bên ra, còn phải hiểu được đối phương. Ngươi chỉ vì tình cảm của mình mà dám đi tới núi Luyện Ngục, đạt được thành tựu như vậy, hầu hết các cô gái đều cảm động vì dũng khí và tình ý của ngươi, ta cũng không ngoại lệ...Tu vi và thân phận hiện giờ của ngươi cũng sẽ khiến rất nhiều cô gái ngưỡng mộ, nếu như câu chuyện của ngươi truyền lưu trong thành Trung Châu, ta tin tưởng một khi ngươi tới thành Trung Châu, sẽ có rất nhiều cô gái ưu tú yêu ngươi. Nhưng hiện giờ đứng trước mặt ngươi, ta lại cảm thấy hơi xa lạ, càng xa lạ hơn hồi chúng ta còn ở học viện Thanh Loan, không biết tại sao, có lẽ vì những chuyện ở núi Luyện Ngục. Cho dù ta muốn tiếp nhận ngươi, nhưng ngươi lại đang cự tuyệt, không muốn ai tiến vào nội tâm của ngươi.

    - Ngoài ra, ngươi thật sự hiểu được ta sao?

    Tần Tích Nguyệt đi tới trước vài bước sau đó ngẩng đầu nhìn đôi mắt đang cụp xuống của Trương Bình, mái tóc đen trên đầu nàng khẽ rũ xuống hai vai, đôi môi đỏ mộng cất tiếng:

    - Ngươi cảm thấy phải có địa vị cao mới có thể xứng đôi với ta...Nhưng ngươi có nghĩ rằng sau khi ra ngoài học viện lịch lãm, ta đã quyết liệt với Tần gia, rồi xảy ra nhiều chuyện như vậy, Tần gia không còn nhận ta, mà ta cũng không còn là tiểu thư thiên kim của Tần gia nữa. Nguyên nhân khiến ta làm như vậy là vì ta không muốn nghe theo ý nguyện phụ thân ta, phải gả cho những người có địa vị cực cao. Ta không muốn thân phận và quyền thế, ta chỉ muốn một người thật sự hiểu ta, có thể giúp ta vui vẻ. Bây giờ ngươi đã trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục, đây là sự thật khó thay đổi được. Ta không biết điều này tốt hay xấu, nhưng ít ra ta không muốn bởi vì thế mà ta càng cảm thấy ngươi xa lạ, thậm chí cảm thấy ngươi là một chưởng giáo núi Luyện Ngục vô cùng đáng sợ, đứng đối diện ngươi mà cảm thấy khẩn trương và sợ hãi.

    Tần Tích Nguyệt là cô gái rất kiên cường, nhưng trải qua nhiều chuyện tích lũy trong lòng như vậy, nàng không khỏi cảm thấy ủy khuất, hốc mắt ửng đỏ:

    - Có phải ta yêu cầu như vậy là quá cao hay không?

    Trương Bình trầm mặc một hồi, sau đó nhẹ giọng nói:

    - Ta sẽ thử thật sự hiểu ngươi, đồng thời giúp ngươi thực sự hiểu ta.

    ...

    Thần điện được làm từ những sợi xích màu hồng tím dần bị tuyết trắng bao phủ, biến thành màu trắng, dường như dung hợp với cả trời đất mênh mông.

    Ở bên ngoài, Lâm Tịch và đám người Khương Tiếu Y đã sớm ngừng đùa giỡn.

    Nhìn Trương Bình và Tần Tích Nguyệt sánh vai từ bên trong thần điện bước ra ngoài, Lâm Tịch cảm thấy thật ấm áp.

    Mặc dù giữa Trương Bình và Tần Tích Nguyệt hiển nhiên còn có khoảng cách, Trương Bình tựa hồ đã quên đi cách cười, nhưng hai người có thể cùng nhau ra ngoài như vậy, hắn cảm thấy đó là một sự khởi đầu tốt. Mỗi một lần gặp lại đều là kỷ niệm đáng giá và đáng quý trọng.

    Trương Bình cùng với Tần Tích Nguyệt đi tới trước đám người Lâm Tịch, sau đó Lâm Tịch và Trương Bình sánh vai đi ra một chỗ bên cạnh.

    - Thế nào rồi?

    Lâm Tịch nhẹ giọng hỏi.

    Trương Bình cúi đầu nhìn đôi chân của mình bước lên đống tuyết, thản nhiên nói:

    - Ta không hiểu nàng bằng ngươi.

    - Đừng vội, từ từ sẽ được.

    Lâm Tịch tươi cười, đôi mắt tràn đầy sự đau thương:

    - Ta đã từng nói với Lý Khai Vân đừng bao giờ buông bỏ người con gái mình thích. Mặc dù hiện giờ hắn không còn ở bên cạnh Lãnh Thu Ngữ, nhưng hắn đã thật sự lấy được trái tim nàng rồi. Cho nên, ngươi ngàn vạn lần đừng có buông tha dễ dàng.

    Hắn quay đầu nhìn thoáng qua Tần Tích Nguyệt ở nơi xa, sau đó nhìn Trương Bình, hơi buồn buồn nói:

    - Càng nghĩ đến Lý Khai Vân và Lãnh Thu Ngữ, ta càng hi vọng ngươi và Tần Tích Nguyệt có thể đến với nhau.

    - Ngươi có nghĩ rằng nếu như ngay từ lúc bắt đầu, nàng đã thích ngươi, hoặc là thích một người như ngươi, thì sẽ như thế nào không?

    Trương Bình ngẩng đầu, nhìn gió tuyết đằng trước, hỏi.

    Đây là một câu hỏi rất sắc nhọn đối với Lâm Tịch. Lâm Tịch hơi ngẩn người, sau đó cẩn thận suy nghĩ một hồi, chân thành nói:

    - Cho dù là bắt đầu, cũng không thể biết trước kết quả...Ngươi đã làm được kỳ tích là khống chế cả núi Luyện Ngục, ta tin chỉ cần ngươi không buông bỏ, ngươi sẽ nhận được lòng của nàng.

    Trương Bình gật đầu, chậm rãi xoay người lại, nhìn về phương hướng thành Trung Châu.

    Hắn lạnh lùng nhìn thành Trung Châu, sau đó nói;

    - Lý Khai Vân và Mông Bạch là hai người bạn ta biết sớm nhất ở ven hồ Linh Hạ, cũng là hai người bạn tốt nhất...Mặc dù Địch Sầu Phi đã chết, nhưng trong đám kẻ thù đó, vẫn còn có hoàng đế Vân Tần. Ta muốn ở lại Vân Tần một thời gian, thấy hắn ta đi vào đường cùng rồi mới trở về núi Luyện Ngục.

    - Ngươi muốn ở lại Vân Tần bao lâu thì cứ ở.

    Lâm Tịch quay đầu nhìn hắn, nói:

    - Nhưng mà có môn Thành Ma ngươi đã đưa cho ta, nếu như mọi việc thuận lợi...có lẽ sẽ không mất quá nhiều thời gian.

    ...

    Thành Trung Châu được tuyết trắng bao phủ trông càng hùng vĩ hơn.

    Hoàng đế Vân Tần đứng trong cung điện trên núi Chân Long, đưa lưng về phía cung nữ bị hắn ta nhốt, mắt nhìn thành Trung Châu.

    Không biết bắt đầu từ lúc nào, hắn ta đã thích nói chuyện bên ngoài với cung nữ này. Có lẽ vì cung nữ này quá giống trưởng công chúa Vân Tần, hoặc là có lẽ vì trong hoàng cung này, hắn ta không còn người nào khác để nói chuyện.

    - Một tiềm ẩn học viện Thanh Loan lại trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục? Càng cho thấy học viện Thanh Loan mạnh mẽ như thế nào sao?

    Nghe thấy hắn ta nói những lời này, cung nữ khẽ cười, nhìn bóng lưng của hắn ta mà nói:

    - Ngươi cảm thấy tin tức hoang đường này là do học viện Thanh Loan cố ý tung ra? Nhưng nếu như núi Luyện Ngục cũng truyền tin như vậy, sao có thể xác định được tin tức này là giả hay không?

    - Cho dù tin tức này là thật, cho dù đây là một lần gặp gỡ lại, vậy thì như thế nào?

    Hoàng đế Vân Tần thô bạo xoay người lại, thở mạnh:

    - Có sao chứ?

    Cung nữ này không cảm thấy sợ hãi, ngược lại còn cười tươi hơn, nói:

    - Xem ra ngươi vẫn chưa biết nguyên nhân gì khiến Lâm Tịch không đến thành Trung Châu ngay. Nhưng ít nhất ta lại biết chính phản ứng của các tướng lãnh biên quân phía nam mà ngươi đã cảm thấy quá đau đớn như vậy.

    - Câm mồm!

    Hoàng đế Vân Tần lại quát lớn một tiếng!

    Vị cung nữ này không im lặng, ngược lại còn dùng ánh mắt đáng thương để nhìn hắn, cười cười:

    - Ta không biết ngươi làm một hoàng đế như vậy có ích gì? Một ngày Lâm Tịch còn chưa đứng trước mặt ngươi, ngươi đều cảm thấy sợ hãi đau khổ. Ngươi còn muốn diễn kịch, đóng một vai không phải là mình...Ngươi có nghĩ rằng Lâm Tịch đang cho ngươi một cơ hội không? Nếu như ngươi tự giao ngôi vị hoàng đế ra, chân chính buông tha dã tâm, có lẽ hắn sẽ bỏ qua cho ngươi.

    - Ngươi nói đúng, trẫm đúng là không nhịn được, trẫm không nên diễn trò nữa.

    Hoàng đế Vân Tần bất giác tươi cười, nói:

    - Nhưng hắn vẫn không dám tới đây giết trẫm, bởi vì hắn biết ở trong núi Chân Long này, trẫm có thể giết chết rất nhiều người.

    ...

    Trong hậu viện ở trấn Đồng Lâm của Lâm Tịch, có một gốc cây mai rất bình thường.

    Bên trong căn phòng đằng sau cây mai vàng này, có một đồ vật cao như gốc cây đằng, nhưng lại được bọc kín.

    Sau thịnh hội ở Thiên Diệp quan, bởi vì Lâm Tịch cố ý không che giấu hành tung của mình, nên ngoại trừ những người tu hành Yêu tộc kia, có không ít người biết hắn ta luôn mang theo một kiện đồ vật.

    Nhưng mặc dù có thể phát hiện Lâm Tịch luôn mang theo đồ vật này, chắc chắn sẽ không có ai ngờ bên trong đó lại là một con lão Hải yêu vương.

    - Ngươi cảm thấy Thành Ma có thể hấp thu sức mạnh của loài yêu thú này?

    Nam Cung Vị Ương nhìn chằm chằm vào con lão Hải yêu vương bị phong ấn một hồi, rồi mới nhìn Lâm Tịch hỏi.

    Ngay lúc Lâm Tịch bước vào căn phòng này, nàng đã biết Lâm Tịch muốn làm gì.

    - Nếu như Vân Tần có phương pháp dung hồn, cho thấy hồn lực của con người và yêu thú có điểm tương tựa nhau. Phương pháp Thành Ma này có thể hấp thu sức mạnh của người tu hành khác, ta nghĩ cũng có tác dụng với yêu thú.

    Lâm Tịch nhìn con Hải yêu vương trước mặt, nói:

    - Xét về tu vi hồn lực, con Hải yêu vương này còn mạnh hơn cả cô. Nếu như có thể hấp thu sức mạnh của nó, chúng ta sẽ trực tiếp đến thành Trung Châu nhanh hơn...Ta có thể thử một lần.

    Nam Cung Vị Ương đã sớm nghe Lâm Tịch nói năng lực của Tướng Thần chính là cái gì cũng có thể thử một lần. Mặc dù nàng không hiểu ý của những lời này, nhưng ngay từ ban đầu nghe thấy lời này, nàng chỉ gật đầu rồi không nói thêm gì nữa.

    - Cứ coi cái này là hóa công đại pháp đi!

    Trường kiếm của Lâm Tịch từ sau lưng bay lên, biến thành vô số ánh sáng hoàng hôn, tạo thành những đóa hoa thủy tinh trong suốt thoắt ẩn thoắt hiện trong không trung, bao vây Hải yêu vương trong đó. Ngay nháy mắt sinh mệnh cuối cùng của con Hải yêu vương này biến mất, đồng thời cảm thụ được có một luồng nguyên khí trời đất xông vào trong cơ thể mình, Lâm Tịch bất giác cười cười, thầm nói trong lòng.
     
    Pisces thích bài này.
  6. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 14: Những cuộc gặp gỡ

    Không phải mỗi cuộc gặp gỡ sau nhiều lần xa cách đều khiến người ta mừng rỡ.

    Một nam tử mập mạp mặc chiếc áo da, tay cầm một con hươu chết và một đống ớt đỏ, đang đi lại trên đường phố.

    Hắn là Chân Khoái, từng là một trong những đầu mục tiềm ẩn giỏi nhất của Văn Nhân Thương Nguyệt. Nhưng sau nhiều năm như vậy, tất cả hàng xóm láng giềng lại gọi hắn ta là Tống Thành. Chính hắn cũng quên đi sự thật mình từng là Chân Khoái, sống cuộc sống vì thê tử và con cái của mình. Hắn dẫn theo thê tử con cái xuống núi, đến một trấn nhỏ bình thường ở gần thành Trung Châu, ở đây không có ai biết hắn là ai và đã từng làm gì.

    Cuộc sống tiểu trấn bình thản và an nhàn, thê tử con cái của hắn khỏe mạnh và bình an, nên hắn cảm thấy rất thỏa mãn, từ một người gầy thon dài mà đã biến thành một tên mập có khuôn mặt tròn trĩnh.

    Đã gần đến cuối năm, hắn híp mắt nhìn ánh mặt trời ở trên đầu, nghĩ tới việc chỉ cần mang con hươu này về nhà, như vậy cuối năm sẽ có một cái lẩu hươu ngon lành ăn với cả nhà.

    Nếu như có thể sống một cuộc sống như vậy đến hết đời, hắn cũng cảm thấy thật may mắn.

    Nhưng ngay lúc hắn ta quay đầu, muốn đi tới một cửa hàng may để hỏi ông chủ thử xem đã may xong cái áo mừng năm mới cho đứa con nhỏ của mình ở nhà hay chưa, hai chân của hắn bỗng nhiên cứng đơ, lòng hoảng loạn, rất muốn đi về sau.

    Hắn thấy một thương nhân trung niên mặc cẩm bào.

    So sánh với các thương nhân khác đến trấn nhỏ này, vị thương nhân trung niên này trông như không có gì khác, nhưng Chân Khoái lại biết tên thương nhân này đến từ Đại Mãng, hơn nữa còn là người của núi Luyện Ngục ở nơi xa xôi nhất của phía nam Đại Mãng. Trong chiến dịch lăng Bích Lạc, cũng nhờ có sự hợp tác giữa hắn và tên thương nhân này, mà Văn Nhân Thương Nguyệt mới có thể bình an đến Đại Mãng, phối hợp với chưởng giáo núi Luyện Ngục giết chết Lý Khổ.

    Gần như là trực giác thân thể, Chân Khoái nhanh chóng dời ánh mắt của mình sang chỗ khác, rồi bình tĩnh đi về ngã tư ở cuối đường này.

    Qua một hồi đánh giá, hắn có thể khẳng định bởi vì bây giờ hắn là một Tống Thành mập mạp, chứ không phải là Chân Khoái nhanh nhẹn như khi xưa, nên tên đầu mục tiềm ẩn của Đại Mãng kia không thể nào chú ý đến sự xuất hiện của hắn. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, hắn bất giác cảm thấy kinh hãi hơn rất nhiều.

    Mặc dù hắn đã sớm thoát ly khỏi thế giới người tu hành, những gì hắn thấy, nghe thấy, hoàn toàn giống như mọi người dân khác của tiểu trấn Vân Tần này. Nhưng dựa vào một số tin tức ở quán trà, quán rượu, hắn lại nhạy cảm đoán được thế giới người tu hành đang xảy ra biến hóa kinh người.

    Thịnh hội ở Thiên Diệp quan, Lâm Tịch và học viện Thanh Loan đã giành được thắng lợi tuyệt đối.

    Hoàng đế Vân Tần đứng cùng một bên với chưởng giáo núi Luyện Ngục đang ở thành Trung Châu, đợi chờ thẩm phán cuối cùng.

    Đại Mãng đang tiến hành chuyển giao quyền lực, Trạm Thai Thiển Đường đã làm được nguyện vọng của lão hoàng đế Trạm Thai Mãng, trở thành tân hoàng Đại Mãng.

    Thế gian này vẫn có kẻ thù của Lâm Tịch và học viện Thanh Loan, nhưng với tình thế hiện nay, có mấy người dám ra mặt đối địch với cả Lâm Tịch và học viện Thanh Loan?

    Chân Khoái hi vọng như vậy.

    Chỉ là hắn biết không thể nào dùng lý do này để thuyết phục chính mình, bởi vì dựa vào những kinh nghiệm từ năm tháng làm đầu mục tiềm ẩn, hắn có thể dễ dàng cảm giác được tuy tên thương nhân trung niên kia đang tỏ ra bình thản, nhưng thực ra lại đề phòng rất cẩn thận, nhất định là hắn ta đang thi hành một nhiệm vụ vô cùng bí mật.

    Mà theo Chân Khoái nghĩ, cho dù bây giờ Lâm Tịch hay Trạm Thai Thiển Đường muốn làm chuyện lớn gì, cũng không cần bí mật như vậy.

    Tên thương nhân trung niên bị Chân Khoái vứt lại phía sau, đồng thời hắn ta đã đến gần nhà của mình, nhưng cước bộ càng lúc lại càng nặng nề.

    ...

    Có những cuộc gặp gỡ lâu ngày gặp lại có thể khiến người ta nhớ nhung.

    Thành Trung Châu, chỉ còn ba ngày nữa là đã đến cuối năm.

    Một người trẻ tuổi mặc áo xanh xuất hiện trên quan đạo phía nam thành Trung Châu. Hắn khẽ ngẩng đầu lên, nhìn tòa thành lớn hùng vĩ nhất trên thế gian, đôi mắt tràn đầy thần thái cảm thán.

    Nhưng hắn càng đến gần, xung quanh tường thành lại càng yên lặng hơn.

    Những người đi đường hoặc thương nhân đến gần tường thành đều tản đi chỗ khác, vô số tên nỏ bên trên đang nhắm thẳng vào người trẻ tuổi mặc áo xanh này, nhưng mỗi một quân nhân Vân Tần đang cầm quân giới hoặc tên nỏ đều run rẩy, gần như không thể khống chế tâm tình mình được.

    Lâm Tịch tới.

    Lâm Tịch tới.

    Tuyết đầu mùa năm ngoái, Lâm Tịch ở lại trong thành Trung Châu rất lâu, nên vào lúc này, phần lớn quân thủ vệ thành Trung Châu đều có thể nhận ra hắn ngay. Tuy nhiên, hiện giờ Lâm Tịch là đại địch bị hoàng thành Trung Châu truy nã, lúc còn ở thành Trung Châu lại công khai đại khai sát giới. Nên khi nhìn thấy Lâm Tịch xuất hiện, các tướng lãnh và nhiều quân lính thủ vệ cửa thành lại không biết mình nên làm thế nào.

    Lâm Tịch cảm thán là vì tòa thành này hùng vì, là vì nghĩ đến những câu chuyện xưa đã xảy ra trong tòa thành này, vì nhiều người tu hành đã ngã xuống. Nhưng hắn cũng có thể hiểu được cảm xúc của các quân nhân Vân Tần này, nên hắn dừng lại bên ngoài, cách cổng thành rất xa, cất cao giọng và nói rõ ràng:

    - Yên tâm, ta tới đây không phải để giết người, ta chỉ muốn hoàng đế gặp ta...Nói như vậy là được rồi.

    Một người Vân Tần đứng trên quan đạo, bảo quân linh nói hoàng đế ra ngoài gặp mình, đây là một việc vô cùng cuồng vọng và cực kỳ đại nghịch bất đạo, nhưng khi các quân nhân Vân Tần nghe thấy những lời này, họ lại không cảm thấy tức giận, ngược lại còn khẽ buông lỏng, không kéo chặt dây cung nữa.

    Lâm Tịch dừng ở ngoài thành, lẳng lặng chờ đợi.

    Tường thành im lặng đến đáng sợ, mãi đến lúc sau mới có một chiếc xe ngựa từ trong hoàng thành Trung Châu chạy nhanh tới, dừng lại ngay cổng thành.

    Trong trời đông giá rét, một quan viên Vân Tần trẻ tuổi bước xuống chiếc xe ngựa tượng trưng cho khoa Ngự Đô. Người này một mình đi ra ngoài cổng thành, dưới ánh mắt của các tướng lãnh và binh sĩ giữ thành, đứng đối diện với Lâm Tịch, cung kính hành lễ đối với Lâm Tịch.

    - Lâm đại nhân

    Quan viên Vân Tần trẻ tuổi xuất thân từ trấn Đông Cảng này thấp giọng nói:

    - Thánh thượng nhờ hạ quan chuyển cáo với đại nhân, nếu như đại nhân có lời gì muốn nói với thánh thượng, mong đại nhân hãy tới hoàng thành.

    Lâm Tịch nhìn Uông Bất Bình, nhìn cố nhân ngày xưa, lắc đầu và ôn hòa nói:

    - Không cần, nếu như hắn cho ngươi ra ngoài gặp ta, vậy ngươi hãy thay ta nói với hắn...Ta muốn hắn thối vị nhường ngôi cho trưởng công chúa. Chỉ cần hắn nhường ngôi, ta sẽ cho phép hắn sống cuộc sống giàu sang suốt quãng đời còn lại.

    Sắc mặt Uông Bất Bình tái nhợt như tờ giấy trắng, bờ môi tím đi, run giọng nói:

    - Lâm đại nhân...

    - Đừng khuyên nữa.

    Lâm Tịch lắc đầu, trực tiếp cắt đứt lời Uông Bất Bình:

    - Để hắn thối vị nhường ngôi là đã nể mặt Trưởng Tôn Vô Cương.

    Uông Bất Bình nhìn Lâm Tịch, vẫn run rẩy nói:

    - Nhưng thánh thượng đã tỏ vẻ hối cải.

    - Nếu như thật lòng hối cải, như vậy hắn sẽ ra đây gặp ta.

    Lâm Tịch nhìn Uông Bất Bình, thản nhiên nói:

    - Thối vị chính là cơ hội cuối cùng ta cho hắn.

    Lồng ngực Uông Bất Bình tựa như có một tảng đá lớn được đặt lên, không thể nào hô hấp, khó khăn nói với Lâm Tịch:

    - Nếu như thánh thượng không muốn nhường ngôi thì sao?

    Lâm Tịch nhìn hắn một cái, không nói gì nữa, lặng lẽ xoay người rời đi.

    Nhưng từ sự trầm mặc của Lâm Tịch, Uông Bất Bình đã biết được đáp án, nên hắn không còn sức lực đứng đấy nữa, ngã trượt xuống mặt đất.

    ...

    Có những cuộc gặp gỡ khiến người ta vô cùng chán ghét.

    Hứa Châm Ngôn nhìn bóng người màu đen ở bên cạnh những chiếc màn rủ xuống, khiếp sợ vô cùng.

    - Không ngờ chính là ngươi.

    Hắn lắc đầu rồi lại ngẩng đầu lên, nhìn bóng người bên cạnh chiếc màn rủ xuống, cảm thán:

    - Thì ra những lời đồn đãi hoang đường của Đại Mãng là sự thật...Tân chưởng giáo núi Luyện Ngục lại là một đệ tử học viện Thanh Loan, hơn nữa, dĩ nhiên còn là đồng học cùng vào học viện Thanh Loan với ta.

    Trương Bình cũng vừa lạnh lùng vừa chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn Hứa Châm Ngôn ghét cay ghét đắng:

    - Cho nên, cho dù là người như ngươi, cũng căn bản không để ta vào trong mắt, cũng cảm thấy cho dù có một đệ tử học viện Thanh Loan ngồi lên vị trí chưởng giáo núi Luyện Ngục, người đó cũng không thể là ta được.

    Trương Bình là tân chưởng giáo núi Luyện Ngục, mà hắn vô cùng căm ghét Hứa Châm Ngôn, nên bên trong lời nói đối với Hứa Châm Ngôn, lại ẩn chứa khí tức uy nghiêm và lạnh như băng, hầu như muốn cắn nuốt cả Hứa Châm Ngôn.

    Nhưng Hứa Châm Ngôn lại không kinh hãi, bình tĩnh tươi cười:

    - Những người thường bị người như ta khinh thường, thông thường có thể đi đến cuối cùng đấy.

    Trương Bình tươi cười, nụ cười xen lẫn giữa giễu cợt và khinh thường:

    - Ngươi cũng xứng đánh đồng với ta?

    Hứa Châm Ngôn nở một nụ cười, không hề tức giận:

    - Ta có thể giúp ngươi, có lẽ còn có vài thứ ngươi muốn.

    Trương Bình hờ hững nhìn hắn, lạnh lùng nói:

    - Ngươi xuất hiện trước mặt ta, rốt cuộc muốn nói gì?

    - Lâm Tịch tới thành Trung Châu, ngươi cũng tới.

    Hứa Châm Ngôn nhìn Trương Bình lạnh lẽo như băng giá, nhún nhường mỉm cười, nói:

    - Lâm Tịch muốn diệt trừ hoàng đế Vân Tần...cả thế gian này, không có ai sẽ trở trên hắn nữa. Nhưng ngươi có nghĩ rằng chỉ cần ngươi giết chết hắn, thế gian này sẽ không còn ai ở trên ngươi nữa, sau này ngươi chính là chúa tể thế gian, không ai uy hiếp được sự tồn tại của ngươi. Những gì hắn ta làm lúc trước cũng chỉ là bình định mọi chướng ngại cho ngươi.

    - Diệt trừ hắn, ngươi chính là chúa tể thật sự thế giới này...Trong quá khứ của người tu hành, cho tới bây giờ không có ai thật sự làm chúa tể thế gian được. Nhưng ngươi có thể làm được, hơn nữa, ngươi cũng có thực lực làm điều này.

    - Phải giết hết mọi đối thủ cường đại, vượt qua vô số chướng ngại, mới có thể làm chúa tể thế gian. Nhưng ngươi hãy suy nghĩ thử xem, chỉ cần ngươi giết chết hắn, thế gian này sẽ không còn ai đối địch với ngươi nữa.

    Âm thanh của Hứa Châm Ngôn vô cùng bình tĩnh, nhưng lời nói của hắn lại tràn đầy sự hấp dẫn, giống như đang miêu tả một giấc mộng đẹp nhất.

    Trương Bình nheo mắt lại, nở nụ cười đầy căm hận:

    - Ngươi đừng quên Lâm Tịch là bằng hữu của ta, ngươi dám nói những lời này với ta?

    - Ta đang đợi một cơ hội. Khi ngươi tới thành Trung Châu, ta biết cơ hội ta đợi đã đến rồi.

    Hứa Châm Ngôn vẫn nhún nhường, nói:

    - Nhưng đến khi ta nhìn thấy ngươi, ta mới rốt cuộc hiểu được cơ hội đi tới trước mặt ngươi như vậy chính là ngươi đã cho ta...bởi vì ngươi thật sự là chưởng giáo núi Luyện Ngục, nếu như ngươi không muốn nhìn thấy ta, ta căn bản không thể biết tung tích của ngươi, căn bản không thể còn sống để nhìn thấy ngươi.

    - Có thể là do ta muốn xem thử có người nào muốn mưu đồ bất chính đối với Lâm Tịch! Nếu như không phải niệm tình đồng môn với nhau, ta sẽ giết ngươi ngay.

    Trương Bình lạnh lùng nói:

    - Hơn nữa, ngươi đừng quên Lâm Tịch là Tướng Thần. Ngươi không được quên khi trước chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng gần như là chúa tể duy nhất cả thế gian này, thậm chí là đứng trên đầu mọi người, nhưng lão ta vẫn thua trong tay Lâm Tịch. Thế gian này, không có ai có thể giết được Lâm Tịch, giết được Tướng Thần.

    - Ngươi sai lầm rồi.

    Hứa Châm Ngôn lắc đầu, nhìn Trương Bình một cái, bình tĩnh nói:

    - Tướng Thần vẫn có thể bị giết chết...Đây chính là nguyên nhân thật sự ta dám đến gặp ngươi.

    Trương Bình nhìn Hứa Châm Ngôn một cái, lạnh lùng mà bình thản nói:

    - Nếu như ngươi không muốn chết, vậy hãy lập tức biến mất khỏi mắt ta.
     
    Pisces thích bài này.
  7. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 15: Ngày cuối năm

    Trời chiều sắp sửa xuống núi, đã gần hết một năm, phần lớn thương nhân không còn kinh doanh nữa. Mặc dù là những đường phố phồn hoa nhất trong thành Trung Châu, nhưng bây giờ lại thiếu đi những ánh đèn lồng và tiếng ca hát, lộ vẻ cô đơn vô cùng.

    Trương Bình không nhìn Hứa Châm Ngôn rời đi, chỉ là hơi trào phúng nhìn sắc trời bên ngoài, thầm nghĩ dòng họ Trưởng Tôn trong núi Chân Long cũng chỉ như ánh trời chiều tà này mà thôi.

    Khi bóng tối dần bao phủ cả thành Trung Châu, Chân Khoái đang ngồi chồm hổm ở một góc phố. Hành động của hắn có vẻ như là đang rút giầy của mình ra, nhưng thực chất là lấy tay chạm vào bụi dưới đất.

    Sau khi nhìn thấy tên đầu mục tiềm ẩn của núi Luyện Ngục xong, Chân Khoái đã sớm thối lui khỏi thế giới người tu hành cũng có một lựa chọn thật khó khăn.

    Cuộc sống bình tĩnh mà hạnh phúc thật đáng quý trọng, nhưng tính mạng và cuộc sống của hắn lại do Trạm Thai Thiển Đường và Lâm Tịch ban tặng, nên trước khi năm nay kết thúc, hắn đã rời nhà, một đường truy tung tên thương nhân trung niên kia, đi tới thành Trung Châu.

    Hắn coi như không có chuyện gì xảy ra mà đứng lên, trở lại trong một căn phòng nhỏ của hàng xóm bên cạnh. Sau đó nhanh chóng đốt cháy nến, rồi chùi chùi thật mạnh những ngón tay đã dính bụi của mình.

    Bụi đầu ngón tay hắn rơi xuống có màu phấn hồng, so sánh với loại bột nước tốt nhất của thành Trung Châu còn mịn hơn.

    Chân Khoái cau mày lại.

    Hắn theo bản năng bưng một chậu nước qua, nhưng còn chưa kịp lấy số phấn vụn đó để trong nước, trong lúc các ngón tay khẽ chuyển động, hắn liền nhìn thấy số phấn vụn màu hồng đã phát ra một loại ánh sáng chói mắt.

    Chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi, nhưng Chân Khoái đã cảm thấy vô cùng khiếp sợ. Hắn trực tiếp để ngón tay của mình vào trong nước, sau đó hắn thấy những gì mình đã suy đoán là đúng, bởi vì số phấn vụn tinh mịn đó còn nặng hơn cả nước, khi rơi xuống đáy nước còn phát sáng, tựa như ánh sáng mặt trời.

    Đây là Hỏa dung tinh của núi Luyện Ngục!

    Tác dụng duy nhất của loại tinh thạch kỳ dị chỉ có núi Luyện Ngục mới có này chính là có thể thay đổi rất nhiều khoáng thạch, nung chảy kim loại, dùng để luyện khí.

    Càng là những kim loại bền chắc, phẩm chất cao, càng không dễ dàng hòa tan và rèn khí. Thậm chí có một số kim loại mà ngay cả ngọn lửa mạnh nhất của núi Luyện Ngục cũng không hòa tan được, không cách nào đúc thành hình dạng được, không thể khắc phù văn lên, nên không thể phối chế với các kim loại khác mà tạo thành hồn binh được.

    Phấn vụn của Hỏa dung tinh có thể tạo thành phản ứng kỳ lạ với nhiều khoáng thạch, kim loại, có thể khiến những quáng thạch và kim loại đó dễ dàng bị nung chảy, tựa như dung hòa số quáng thạch và kim loại đó vào trong chất lỏng. Hơn nữa, sau khi Hỏa dung tinh đã dung hòa với số kim loại đó, núi Luyện Ngục còn có phương pháp có thể trừ đi những tạp chất sinh ra trong lúc dung hòa.

    Hỏa dung tinh vô cùng trân quý, chỉ sử dụng khi núi Luyện Ngục muốn luyện chế các hồn binh lợi hại.

    Nhưng qua vài ngày truy tung, Chân Khoái có thể khẳng định nhiệm vụ của tên thương nhân trung niên kia chính là vận chuyển rất nhiều Hỏa dung tinh tới thành Trung Châu.

    Hơn nữa, hắn còn có thể khẳng định số lượng Hỏa dung tinh mà tên thương nhân đó chịu trách nhiệm vận chuyển là vô cùng kinh người.

    Hiện giờ ai cũng biết Lâm Tịch đã tới thành Trung Châu, Chân Khoái cũng biết Lâm Tịch đã cho hoàng đế Vân Tần lựa chọn cuối cùng. Hắn không nghĩ rằng đây chính là hành động của Lâm Tịch, nên hắn càng ngày càng cảm thấy bên trong nhất định có âm mưu kinh người.

    ...

    Thành Trung Châu về đêm rất rét lạnh.

    Nhưng lửa than ấm áp trong hoàng cung lại khiến tuyết đọng trên mái nhà tan rã, thỉnh thoảng lại có tiếng nước nhỏ giọt từ trên mái hiên rơi xuống đất.

    Hoàng đế Vân Tần phải chịu thẩm phán cuối cùng lại không tỏ ra thô bạo như thường ngày. Bởi vì đối với hắn ta, những ngày sống cuộc sống bình tĩnh mà đợi chờ kia mới là đau khổ.

    - Thối vị? Hắn muốn trẫm thối vị?

    Hoàng đế Vân Tần đã nói đi nói lại những lời này rất nhiều lần, nên các quan viên đang quỳ dưới chân hắn cũng im lặng, không biết nói gì.

    - Được, ngày mai trẫm sẽ đứng trước hoàng thành, trẫm muốn hỏi hắn tại sao hắn bắt trẫm phải thối vị.

    Nhưng sau khi lời nói lạnh lẽo và mới mẻ này vang lên, tất cả quan viên đang ở đây lại cảm thấy như có một luồng gió lạnh thổi vào mặt mình, khiến cả người họ phải run rẩy.

    Bọn họ run sợ ngẩng đầu lên, nhìn hoàng đế Vân Tần trên ghế rồng.

    - Ngày mai hãy cho hắn đến trước hoàng thành, đồng thời truyền tin cho tất cả mọi người trong thành Trung Châu đều biết, cũng không ngăn cản bách tính ngoài thành vào trong. Trẫm muốn xem thử trước mặt bách tính thành Trung Châu, hắn có dám làm những chuyện đại nghịch bất đạo hay không.

    Uông Bất Bình vô lực cúi thấp đầu.

    Trong nháy mắt này, trong đầu hắn xuất hiện rất nhiều hình ảnh, trong đó rõ ràng nhất chính là cảnh lão sư của hắn dặn dò hắn trước khi lâm chung. Hắn là một thanh niên chính nghĩa mà nhiệt huyết, vì nghe theo lời lão sư dạy bảo mà đã hết sức vì triều đình này, cống hiến cho quân vương.

    Nhưng Lâm Tịch báo thù, Lưu Học Thanh tự sát...nhiều chuyện phát sinh như vậy lại khiến hắn càng ngày càng cảm thấy vô lực. Hắn muốn tận trung với hoàng đế, nhưng khi nghe thấy những lời của hoàng đế, không biết tại sao hắn lại cảm thấy vô cùng thất vọng và tuyệt vọng đối với hoàng đế Vân Tần.

    ...

    Trời đã sáng, nhưng bao phủ cả thành Trung Châu đã không còn là sự vui mừng đón năm mới, mà chính là sự hoảng sợ.

    Ai cũng biết Lâm Tịch yêu cầu hoàng đế Vân Tần thối vị.

    Tất cả dân chúng bình thường trong thành Trung Châu, không ai biết yêu cầu này của Lâm Tịch sẽ tạo thành ảnh hưởng như thế nào đối với đế quốc Vân Tần này. Đây là một tin tức khủng khiếp, nhưng lại trông rất bình tĩnh, hết sức đột ngột.

    Một luồng ánh sáng màu vàng chói mắt, đột ngột xuất hiện trên bầu trời bao la của thành Trung Châu, vô cùng đột ngột.

    Rất nhiều người nheo mắt lại, bởi vì so với họ đoán, cách xuất hiện của Lâm Tịch còn nhanh chóng và dứt khoát hơn rất nhiều.

    Phượng Hoàng Vân Tần đã to lớn hơn trước rất nhiều xuất hiện bên ngoài cửa cung, rơi vào một quãng trường rộng lớn.

    Đại môn hoàng cung mở ra.

    Trước cửa hoàng cung không có bất kỳ triều thần nào, bởi vì đêm hôm qua, các triều thần đều qua đêm trong hoàng cung, không rời đi.

    Vô số dân chúng thành Trung Châu đứng chi chít trong các con đường vây quanh thành Trung Châu, tạo thành những bức tường người khổng lồ.

    Dường như cả thành Trung Châu đã tràn ngập, chỉ có hoàng cung là trống rỗng.

    Phượng hoàng Vân Tần màu vàng lại bay lên, chỉ còn Lâm Tịch một mình đứng trên quãng trường rộng lớn đối diện với đại môn hoàng cung, lưng đeo trường kiếm.

    Một luồng ánh sáng màu vàng từ trong hoàng cung phóng ra ngoài, theo sau là sắc phục các triều thần Vân Tần, đông đúc như thủy triều.

    Từ trong hoàng cung đi ra ngoài, trông hoàng đế Vân Tần vô cùng bình tĩnh, thể hiện rõ sự uy nghiêm của đế vương, nhưng khi nhìn thấy chỉ có Lâm Tịch phía trước, đôi mắt của hắn ta lại phóng ra ánh sáng khác lạ,

    Trong nháy mắt chuẩn bị ra khỏi cửa cung, hắn khẽ do dự một chút, nhưng vẫn ra hiệu đối với phía sau, để cho toàn bộ triều thần đứng lại, sau đó một mình chậm rãi đi ra khỏi cửa cung.
     
    Pisces thích bài này.
  8. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 16: Giết thánh để tế điện

    Đây là một ngày nhất định sẽ được ghi lại vào sử sách Vân Tần.

    Cho dù là ngày xưa Tây Di thập ngũ bộ liên tục chiến thắng, tiến tới gần thành Trung Châu, hoặc là ba mươi vạn đại quân nước Nam Ma áp sát lăng Trụy Tinh, người trong thành Trung Châu lúc thức dậy cũng bình tĩnh ăn sáng, uống canh, vẫn có thể thản nhiên trò chuyện. Mà bây giờ, bởi vì cuộc gặp mặt của Lâm Tịch và hoàng đế Vân Tần, mà mọi hoạt động khác của thành Trung Châu đã ngừng lại.

    Có rất nhiều cửa hàng chuyên nấu đồ ăn sáng cũng không mở cửa, mà hầu hết người dân thành Trung Châu cũng không quan tâm là mình đã ăn sáng hay chưa, tất cả đều tụ tập trước hoàng thành.

    Rất nhiều người hoảng sợ, bọn họ không biết sau ngày hôm nay, liệu đế quốc to lớn được chính học viện Thanh Loan và Trưởng Tôn thị dựng nên này sẽ đi đâu về đâu. Bọn họ tin tưởng mình đủ sức mạnh chống ngoại địch, nhưng lại không tự tin đối mặt được với đế quốc thay đổi.

    Rất nhiều người cảm thấy vô cùng đau thương, bọn họ không thể tin được sẽ có một ngày học viện Thanh Loan và hoàng thành Trung Châu lại đi đến bước này.

    Hoàng đế Vân Tần bước ra ngoài cửa cung một bước, rồi dừng lại.

    Điều này đại biểu cho thái độ và uy nghiêm của hắn. Bước ra khỏi cửa cung một bước cũng là ra khỏi cửa cung, đại biểu hoàng đế Vân Tần không sợ hãi đối mặt với Lâm Tịch, một bước này cũng cho thấy Lâm Tịch không xứng để một thiên tử như hắn phải bước thêm.

    Khuôn mặt hắn vô cùng bình tĩnh, nhưng ngay nháy mắt nhìn thấy Lâm Tịch, cả người hắn lại tản phát khí tức bàng bạc, không thể che giấu được sự tức giận và cảm xúc phức tạp trong lòng hắn.

    Toàn bộ tuyết đọng trên cửa cung trên đầu hắn đều bị chấn nát bấy, khiến gió nổi lên mang theo vô số tuyết rơi, tạo thành một ranh giới rõ ràng giữa hắn ta và Lâm Tịch.

    Lâm Tịch thản nhiên nhìn tên hoàng đế Vân Tần khoác long bào thể hiện sự uy nghiêm của đế vương, nhìn ranh giới bằng tuyết rõ ràng kia, tươi cuời.

    - Hôm nay đã là cuối năm, có thể ở đây nhìn thấy ngươi là một chuyện vô cùng cao hứng.

    Hắn mỉm cười nhìn hoàng đế Vân Tần, nói:

    - Nhưng ta phát hiện mình không thể nào cao hứng được.

    Giọng nói của Lâm Tịch không lớn, nhưng trong những dân chúng ở đây cũng có người tu hành, có vài người nghe được rõ ràng lời của hắn. Bọn họ nói cho nhau nghe, nên mặc dù là những dân chúng ở sau rất xa, cũng có thể nghe được Lâm Tịch đang nói gì.

    Hoàng đế Vân Tần không hề nghĩ rằng câu nói đầu tiên của Lâm Tịch là như vậy, nhưng trong tầm mắt, nhìn thấy phản ứng của vô số dân chúng thành Trung Châu, cảm xúc mãnh liệt của hắn ta khẽ bình tĩnh lại, nói:

    - Những người này đều là con dân của trẫm đấy.

    Hắn thầm nói với chính mình một câu, sau đấy khí tức quanh người càng lúc càng bàng bạc, lạnh lùng nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Tại sao?

    - Bởi vì ta nghĩ tới rất nhiều người, rất nhiều người ở trong thành này, cũng như ở chỗ khác.

    Lâm Tịch bình tĩnh nhìn hắn, nói:

    - Bọn họ vốn không cần phải chết, hẳn phải còn sống vui đấy.

    Lại có thêm một bầu không khí bi ai bao phủ cả thành Trung Châu.

    Rất nhiều người thành Trung Châu đang nhớ tới người nhà chết trận của mình.

    Hoàng đế Vân Tần trầm mặc.

    - Ngươi thấy ta tới đây một mình, có phải bất ngờ lắm không?

    Lâm Tịch không dừng nói.

    Trong không khí lạnh như băng, nhìn hoàng đế Vân Tần đang tỏ ra bình tĩnh và uy nghiêm, hắn càng ghét cay ghét đắng hơn, nên hắn bất ngờ nhếch miệng, nở nụ cười lạnh như băng.

    - Bởi vì học viện Thanh Loan chúng ta khác với ngươi, chúng ta không thích lấy ý chí của mình áp đặt cho người khác.

    Không đợi hoàng đế Vân Tần lên tiếng, hắn lại lạnh lùng nói câu này.

    Nhưng chính câu nói này lại khiến nhiều quan viên Vân Tần và dân chúng trong thành Trung Châu phải cảm thấy run sợ.

    Nói đến vinh quang, ở đế quốc Vân Tần này, liệu còn có nơi nào có nhiều vinh quang hơn học viện Thanh Loan?

    Cho dù không nhắc đến những năm trước khi Vân Tần lập quốc, nhưng sau khi Vân Tần lập quốc nhiều năm, học viện Thanh Loan đã vì Vân Tần mà làm bao nhiêu chuyện? Hi sinh bao nhiêu tính mạng? Tựu như tuyết đầu mùa năm ngoái, Lâm Tịch mang theo Đại Hắc tiến vào thành Trung Châu. Chỉ cần hắn muốn, nhất định sẽ có được vô số sức mạnh dân gian. Nhưng bất kể là lần đó, hay là vô số lần sau này...học viện Thanh Loan lại rất ít khi kêu gọi, luôn một mình chiến đấu như một con chim ưng cô độc. Học viện Thanh Loan luôn tự nhốt mình trong sơn mạch Đăng Thiên kia, hi vọng sẽ không có nhiều người vô tội chết đi.

    Ta chiến đấu, ta ngăn cản, các ngươi sẽ có một cuộc sống thái bình.

    Đây chính là lý tưởng nhiều năm qua của học viện Thanh Loan.

    Có rất nhiều người trong thành Trung Châu biết rõ nhiều năm qua học viện Thanh Loan đã trả giá như thế nào, nhưng khi Lâm Tịch đối mặt với hoàng đế Vân Tần, rồi chính Lâm Tịch mở miệng nói như vậy, tâm tình bọn họ lập tức trở nên mãnh liệt, thậm chí nhiều người còn cảm thấy cổ họng của mình bị thứ gì đó chặn lại.

    Hoàng đế Vân Tần cau mày, ngẩng đầu nhìn Lâm Tịch, lên tiếng:

    - Ai mà không sai lầm?

    Đây là năm chữ rất đơn giản, nhưng cũng là chiêu phản kích hiệu quả nhất.

    Bởi vì hắn là đế vương, hắn quản lý cả triều đình, cả đế quốc khổng lồ. So sánh với nhiều người khác, những chuyện hắn phải đối mặt nhiều hơn rất nhiều, không thể không có sai lầm.

    Mà hiện giờ, hắn ta hiển nhiên đang tỏ ra hối lỗi.

    Hầu hết dân chúng thành Trung Châu không thể hiểu hết được toàn bộ chuyện đã xảy ra, nên ai ai cũng cảm thấy không đành lòng.

    - Ta đã cho ngươi quá nhiều cơ hội.

    Nhưng Lâm Tịch lại rất đơn giản, thậm chí là không nói gì nguyên nhân cụ thể gì. Hắn cất cao giọng nói của mình, thậm chí khiến người khác tưởng rằng là thô bạo, nói với hoàng đế Vân Tần:

    - Mời thối vị.

    Có rất nhiều quan viên Vân Tần cảm thấy trái tim của mình như bị cây búa lớn đập mạnh một cái, một số quan viên trung với hoàng đế tái cả mặt.

    Trái tim hoàng đế Vân Tần nhảy mạnh một cái. Ngay từ lúc bắt đầu, hắn cho rằng Lâm Tịch sẽ mang theo trưởng công chúa Vân Tần, vạch tội của mình ra, nhưng cuối cùng chỉ có một mình Lâm Tịch đến, điều này hoàn toàn ngoài dự đoán của hắn. Đến bây giờ, hắn càng không ngờ Lâm Tịch sẽ dùng cách thức đơn giản này để nói mục đích của mình ra.

    Hắn hít một hơi thật sâu, cố gắng giữ cho mình bình tĩnh, vẫn giữ hình tượng một hoàng đế Vân Tần uy nghiêm sáng suốt trước mặt dân chúng của mình.

    Hắn bình tĩnh mà thành khẩn nói:

    - Mặc dù trẫm thối vị, chẳng lẽ ngươi có thể đảm bảo khi trưởng công chúa thống trị đế quốc này, sẽ tốt hơn ta sao?

    Lâm Tịch tươi cười:

    - Ta có thể đảm bảo.

    Hoàng đế Vân Tần bỗng nhiên ngẩng đầu lên. Từ câu nói không nói đến lý lẽ và nụ cười của Lâm Tịch hiện giờ, hắn rốt cuộc hiểu được hôm nay Lâm Tịch tới đây, căn bản không phải là giảng lý lẽ với hắn.

    Một chút băng còn sót lại xung quanh người hắn rốt cuộc đã bị khí tức cường đại quanh người hắn chấn vỡ, bay múa trên không trung.

    - Ngươi chỉ là một tội đồ không để ý đến luật pháp, mặc dù học viện Thanh Loan cho ngươi đại biểu, nhưng học viện Thanh Loan có tư cách gì khiến trẫm thối vị? Các ngươi đừng quên trẫm mới là chân long thiên tử!

    Hắn mở to mắt, nói một câu như vậy, bởi vì hắn cảm thấy những lời này có thể khiến hắn giành được nhiều sức mạnh hơn ở trong thành Trung Châu.

    - Ngươi không thối vị, ta sẽ đánh ngươi thối vị.

    Lâm Tịch vẫn trả lời rất đơn giản, hắn nhìn hoàng đế Vân Tần, nói:

    - Đây chính là tư cách.

    Hoàng đế Vân Tần trầm giọng nói:

    - Nếu như ngươi đánh trẫm, trẫm lại kiên trì không thối vị, có phải ngươi muốn giết trẫm luôn không?

    Lâm Tịch tươi cười, hắn dĩ nhiên hiểu được dụng ý hoàng đế Vân Tần. Nhưng nếu như hôm nay hắn đã quyết định sẽ dùng cách này để hành động, tại sao hắn không dám nói?

    - Đúng vậy.

    Hắn gật đầu, tươi cười mà chân thành nói:

    - Nếu như ngươi không chịu thối vị, ta sẽ giết ngươi.

    Tiếng xôn xao ồn ào vang lên.

    Bởi vì uy nghiêm của hoàng đế, bởi vì tất cả mọi người muốn nghe rõ cuộc nói chuyện giữa Lâm Tịch và hoàng đế, nên tất cả mọi người đều cố gắng không lên tiếng, ngay cả tiếng hít thở cũng phải kiềm chế đến mức tối đa, nhưng những gì Lâm Tịch vừa nói lại khiến vô số người phải cất tiếng.

    Giọng nói của Lâm Tịch quá bá đạo, không hề kiêng kỵ, quá mức đại nghịch bất đạo.

    Nhưng Lâm Tịch lại là tiểu Lâm đại nhân bọn họ tôn kính nhất, trong nhiều năm qua, bọn họ luôn luôn tôn kính và kính yêu tiểu Lâm đại nhân này.

    Tiểu Lâm đại nhân này tựa hồ không phải là tiểu Lâm đại nhân trong trí nhớ của họ, tựa hồ không phải là một người rồi, nhưng tại sao lại như thế? Có phải là hoàng đế Vân Tần cũng không phải là hoàng đế Vân Tần mà bọn họ đã nghĩ đến hay không?

    Cảm xúc xung đột mãnh liệt này tràn ngập khắp tấm lòng phần lớn người trong thành Trung Châu.

    Hai tay hoàng đế Vân Tần chấn động.

    Bởi vì Lâm Tịch bình tĩnh, bởi vì mặc dù hiện giờ cả thành Trung Châu đã xôn xao, nhưng vẫn không có loạn cục xảy ra, vẫn không có cảnh tượng vô số người xông tới chỗ Lâm Tịch.

    - Uy vọng của hắn và học viện Thanh Loan đã đủ chống lại trẫm thật sao?

    Cả người hắn bắt đầu lạnh lẽo như băng giá.

    - Thời gian sẽ chứng minh tất cả.

    Lâm Tịch không lên tiếng, nhưng phản ứng của dân chúng thành Trung Châu hiện giờ lại khiến hắn cảm thấy kiêu ngạo và mừng rỡ.

    ...

    - Lâm Tịch, chẳng lẽ ngươi cho rằng ngươi là Trương viện trưởng?

    - Đế quốc Vân Tần là do Trương viện trưởng và tiên hoàng dựng nên, khi Vân Tần lập quốc ngươi còn chưa ra đời. Ngươi chỉ là một người nhận lấy vinh quang của tiền nhân, ngươi có tư cách gì để bảo thánh thượng thối vị?

    Một âm thanh lạnh lùng dùng hồn lực khuếch tán vang lên. Sau đấy có một nam tử mặc áo bào tro từ trong đại môn hoàng cung bước ra ngoài, người này trông như một bóng ma, sự xuất hiện của hắn khiến mọi người cảm thấy thật quá đột ngột.

    Nam tử mặc áo bào tro này nhìn Lâm Tịch, cười lạnh:

    - Nếu như không có học viện Thanh Loan, ngươi chỉ là một tiểu tử không có gì cả, sao ngươi dám đến đây đòi giết chết thánh thượng?

    Lâm Tịch không tức giận, bởi vì hắn hiểu được suy nghĩ của hoàng đế Vân Tần.

    Nếu như chính hắn muốn dùng phương pháp rõ ràng nhất để giải quyết chuyện này, như vậy hoàng đế Vân Tần sẽ dùng mọi thủ đoạn để quấy đục.

    Hơn nữa, theo hắn nghĩ, nếu như vì người như vậy mà tức giận, thật sự là không đáng.

    Cho nên, hắn chỉ cười cười, nhìn tên nam tử mặc áo bào tro này, nói bốn chữ:

    - Bại tướng dưới tay!

    Tên nam tử mặc áo bào tro này chính là Ảnh Tử thánh sư, năm ngoái đã bị hắn chặt đứt ngón tay, sau đó bị thương nặng mà bỏ trốn.

    Nhìn thấy Lâm Tịch cười nhạo, Ảnh Tử thánh sư cảm thấy tức giận vô cùng.

    - Đó là Đại Hắc...hiện giờ ngươi đã không còn Đại Hắc.

    Hắn nhìn Lâm Tịch, gằn từng chữ nặng nề:

    - Ta là thần tử Vân Tần, ngươi muốn giết thánh thượng, tất nhiên phải giết ta trước...hiện giờ ta hỏi ngươi, ngươi có dám tiếp nhận khiêu chiến của ta không? Dám quyết đấu với ta không?

    - Ngươi thật sự quá khiến ta thất vọng.

    Lâm Tịch không trả lời câu hỏi của Ảnh Tử thánh sư trước, mà nhìn hoàng đế Vân Tần, nói:

    - Sự lựa chọn của ngươi khiến ta rất thất vọng, một người như hắn mà dám khiêu chiến ta sao...ngươi khiến ta thất vọng vô cùng, xem ra bên cạnh ngươi đã không còn người nào nữa.

    Ảnh Tử thánh sư tức giận gầm nhẹ, đất đá cứng rắn dưới chân hắn bắt đầu nứt vỡ, lan tràn như mạng nhện.

    - Vậy ngươi hãy lấy cái chết của mình mà tế điện.

    Ánh mắt của Lâm Tịch cuối dùng dừng lại trên người hắn ta, thản nhiên nói:

    - Đến đây đi.
     
    Pisces thích bài này.
  9. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 17: Phi kiếm và phi kiếm, quang minh và Lưu thị thủ

    Hoàng đế Vân Tần trầm mặc xoay người, xuyên qua cửa cung, đi tới một con đường lớn của hoàng thành.

    Dù sao nơi này cũng là thành Trung Châu, trước khi Vân Tần lập quốc, dù là trước hay sau khi Trương viện trưởng xuất hiện trong thành Trung Châu, nơi này cũng là thiên hạ của Trưởng Tôn thị. Cho nên, mặc dù việc Lâm Tịch xuất hiện một mình ở đây vượt ra ngoài dự liệu của hắn, nhưng hắn vẫn cảm thấy mình sẽ không thua ở trận chiến này.

    Hắn khẽ cúi đầu.

    Trong mắt nhiều người ở thành Trung Châu, đây là một hành động tự trách và tỏ vẻ ăn ăn, nhưng khi hắn ta nhìn thấy những viên gạch màu vàng dưới lòng bàn chân mình, hắn lại lãnh khốc nghĩ rằng cho dù mình chết ở đây, như vậy nhất định phải kéo theo cả Lâm Tịch và học viện Thanh Loan đi cùng.

    Ảnh Tử Thánh sư đứng bên ngoài cửa cung. Mặc dù sau lưng có cả hoàng thành, nhưng hắn lại không cảm thấy có ngọn núi nào để dựa vào. Đối mặt với Lâm Tịch đang bình thản nhìn mình, hắn bất giác cảm thấy vô cùng sợ hãi.

    Chỉ là dù sao hắn cũng là Thánh sư, hắn biết trong tình huống này mình tuyệt đối không thể sợ hãi được, nên hắn hít một hơi thật sâu, bắt đầu tạo lòng tin cho chính mình:

    - Mùa đông năm ngoái, ta bại trong tay ngươi là vì hai nguyên nhân: một là ngươi có hồn binh mạnh mẽ nhất trong thế giới người tu hành, một nguyên nhân khác chính là ngươi ẩn giấu tu vi của mình, cố ý để tu vi của mình tới điểm đột phá, nên ta đã coi thường tu vi của ngươi.

    - Nhưng bây giờ dù sao ngươi chỉ là người tu hành Đại quốc sư.

    Càng nói ra, Ảnh Tử Thánh sư càng trở nên lãnh khốc và mạnh mẽ hơn:

    - Đại quốc sư và Thánh sư, cho dù là Đại quốc sư đỉnh phong, vẫn còn cách rất xa đối với Thánh sư. Cho nên, ngươi không thể nào làm như mùa đông năm ngoái, khiến ta phán đoái sai lầm tu vi của ngươi. Cho nên, hôm nay ta không thể bại được.

    - Nếu như đây chỉ là một cuộc quyết đấu bình thường trong thành Trung Châu, giúp người xem hài lòng, đúng là có thể nói nhảm nhiều hơn được.

    Lâm Tịch cười cười, nói:

    - Thật ra ở trong thành Trung Châu nhiều năm như vậy, so sánh với rất nhiều Thánh sư tài giỏi khác, ngươi luôn luôn là người yếu kém, bởi vì ngươi chỉ dám núp trong bóng tối để ám sát. Tựa như trận chiến ngoài ánh sáng như hôm nay, sợ rằng ngươi cũng không quen thuộc được. Mùa đông năm ngoái, ngươi không chết, đáng lẽ nên đàng hoàng rời khỏi thành Trung Châu, nếu làm như vậy có lẽ ngươi còn sống thêm được vài năm. Bây giờ ngươi lại dám đứng trước mặt ta, ngươi sẽ không thể có kết quả tốt được.

    Tâm tình vốn bình tĩnh của Ảnh Tử Thánh sư lại bắt đầu rung động. Hắn có thể cảm giác được những lời Lâm Tịch vừa nói không phải để hắn nghe, mà là muốn cho toàn bộ dân chúng trong thành Trung Châu nghe.

    Hắn không muốn nói nữa.

    Hắn cảm thấy càng nói thêm, lòng tin của hắn sẽ tan rã đi.

    Cho nên, hắn nhìn Lâm Tịch, quát lớn một tiếng.

    Kình khí từ trong miệng hắn phát ra tạo thành một đường thẳng màu trắng ngay trước mặt hắn.

    Một luồng kiếm quang như lá khô từ trong tay áo hắn thoát ra ngoài, áp sát mặt đất, quét thổi vô số tuyết trắng, tạo nên một lớp sương mù màu trắng, phi kiếm của hắn ẩn giấu ở bên trong.

    Sương tuyết màu trắng nổi lên bốn phía, Lâm Tịch vẫn không nhúc nhích, cả người bị vây trong đám sương tuyết màu trắng.

    Một kiếm tung bay, tuyết phủ cả trời đất. Vô số người tu hành đang xem cuộc chiến trong thành Trung Châu cảm thấy vô cùng rung động, nghĩ thầm Thánh giai dù sao cũng là Thánh giai, sức mạnh siêu thoát cả thế gian như vậy tựa hồ trăm tên kỵ sĩ mặc trọng giáp cùng nhau tấn công, bất cứ ai cũng sẽ bị sức mạnh kinh khủng này nuốt chửng. Lâm Tịch chưa đạt tới Thánh sư, hắn sẽ dựa vào cái gì để chiến thắng Thánh sư mà hắn luôn khinh thường.

    Điều khiến cho những người tu hành này càng rung động hơn chính là trong những đám sương tuyết màu trắng trên không rung, có vô số hạt bông tuyết tựa như kéo dài ra, tạo thành rất nhiều ánh kiếm màu trắng đưa ra bên ngoài.

    Những ánh kiếm màu trắng này chính là phi kiếm của Ảnh Tử Thánh sư bay nhanh tạo thành.

    Hơn mấy trăm ánh kiếm màu trắng đều tấn công tới Lâm Tịch ở bên trong, giống như là có hơn ngàn thanh phi kiếm màu trắng đang huyền phù xung quanh thân thể Lâm Tịch, không có ai biết đâu là phi kiếm thật sự.

    Tất cả người tu hành ngoài đường phố đang xem cuộc chiến đều cảm thấy kiếm ý tung bay mạnh mẽ.

    Cung phụng triều đình dù sao cũng là cung phụng triều đình. Có rất nhiều người tu hành, bởi vì đã ở trong thành Trung Châu quá lâu nên ai cũng có kiêu ngạo của riêng mình, nhưng bây giờ nhìn thấy phi kiếm dày đặc như vậy, bọn họ cũng không dám chắc chắn rằng mình có thể chống đỡ nổi.

    Nhưng bản thân Lâm Tịch đang bị hơn một ngàn ánh kiếm vây quanh kia, lại bình tĩnh ngẩng đầu lên.

    Ngay nháy mắt hắn ngẩng đầu lên, thanh trường kiếm sau lưng hắn lại tự động bay ra ngoài, khiến những người tu hành vây xem cảm thấy không thể tin được. Thanh trường kiếm này nhẹ nhàng bay nhanh qua trước người hắn, sau đấy trước người Lâm Tịch lại xuất hiện rất nhiều tiểu kiếm trong suốt giăng kín.

    Điều khác nhau chính là những thanh tiểu kiếm trong suốt giăng kín, tựa như có một mặt băng trên không trung này, lại rất chân thật, ngưng tụ sức mạnh thật sự.

    Trong nháy mắt những thanh tiểu kiếm này tạo thành kiếm trận trước mặt Lâm Tịch, đột nhiên những hạt bông tuyết đang lơ lửng trước người hắn lại bị phá vỡ, có một thanh phi kiếm màu trắng tựa như lá khô rơi, đã từ bên ngoài đâm vào, va chạm với những thanh tiểu kiếm trong suốt giăng kín.

    Từng tiếng kinh hô vang lên.

    Trước khi có tiếng kinh hô vang lên, khuôn mặt của Ảnh Tử Thánh sư đã rất tái nhợt.

    Phốc!

    Cánh tay phải của hắn phát ra một tiếng vang rợn người, nhưng lại khiến cho hồn lực bộc phát ra bên ngoài càng mãnh liệt hơn. Thanh phi kiếm như lá khô rơi kia tiếp tục gia tốc, đâm thẳng với mi tâm Lâm Tịch với một tốc độ kinh khủng.

    Ngay lúc thanh phi kiếm của Ảnh Tử Thánh sư va chạm với thanh tiểu kiếm trong suốt trong không trung, tất cả tiểu kiếm đang hiện trước mặt Lâm Tịch bỗng nhiên sáng ngời, cùng lúc bộc phát một sức mạnh không tưởng. Chỉ trong một nháy mắt ngắn ngủi, đã có vô số thanh tiểu kiếm trong suốt va chạm với phi kiếm của Ảnh Tử Thánh sư.

    Thanh phi kiếm của Ảnh Tử Thánh sư bị cứng rắn chặn lại, trên thân kiếm tuôn ra vô số ánh lửa thật nhỏ.

    Hồn lực ở trên thân kiếm va chạm với nhau, khiến cho hồn lực trong cơ thể Ảnh Tử Thánh sư cũng quay cuồng theo, cả người hắn ta đung đưa không ngừng. Nhưng hắn và rất nhiều người tu hành đang xem cuộc chiến lại phát hiện trong lúc phi kiếm hai bên va chạm với nhau, Lâm Tịch vẫn có thể đứng yên và bình tĩnh.

    - Thiên Nhân kiếm?

    Trong nháy mắt này, Ảnh Tử Thánh sư sực nhớ tới gì đó, trong đầu xuất hiện ba chữ này, nhưng sau đó hắn ta càng nhớ tới một điều gì khác, vội vàng quát lên:

    - Mộ Kiếm quang!

    Lâm Tịch khẽ cười.

    Phi kiếm của hắn một lần nữa tạo thành những luồng sáng hoàng hôn trước mặt hắn.

    Trong tiếng quát chói tai của Ảnh Tử Thánh sư, phi kiếm như chiếc lá khô rơi của hắn ta vẫn còn đang phát ra vô số ánh lửa. Một lát sau, thanh phi kiếm này đã cắt nát toàn bộ tiểu kiếm trong suốt trong không trung, tựa như một con cá mạnh mẽ phá tan chiếc lưới trói buộc mình.

    Nhưng xung quanh thanh phi kiếm này lại tiếp tục hiện lên vô số thanh tiểu kiếm trong suốt.

    Thân phi kiếm của hắn ta vẫn toát ra vô số ánh lửa.

    Sau khi xông phá một kiếm trận xong, phi kiếm của hắn lại rơi vào một kiếm trận mới.

    Luôn luôn có vô số thanh tiểu kiếm trong suốt chém vào thân phi kiếm của hắn, tạo thành một khoảng không gian trước mặt phi kiếm của hắn và Lâm Tịch.

    Ảnh Tử Thánh sư liên tục chém phá Mộ Quang kiếm của Lâm Tịch, nhưng không thể nào khống chế phi kiếm lao ra ngoài được. Hơn nữa, hồn lực trong phi kiếm liên tục chấn động, khiến nội thương trong cơ thể ngày một trầm trọng, khiến hắn biết mình không thể nào khống chế được thanh phi kiếm đó nữa.

    Sau khi hắn há miệng phun ra một ngụm máu tươi, hắn hoảng sợ bỏ qua phi kiếm của mình.

    Phi kiếm của hắn không còn được khống chế, bỗng nhiên rơi xuống đất như một chiếc lá khô, không thể bay lên được nữa.

    Keng!

    Ngay khi phi kiếm của hắn cắm trong tuyết, dừng hẳn trên mặt đất, tất cả người tu hành trong thành Trung Châu đang xem cuộc chiến dường như không thể tin được vào mắt mình nữa.

    Tất cả mọi người đều biết Lâm Tịch có hậu chiêu, nhưng không có ai ngờ rằng thứ Lâm Tịch dựa vào không phải là chiêu thức của học viện Thanh Loan, mà chỉ dựa vào phi kiếm chiến đấu với phi kiếm đối phương, trực tiếp đánh rơi phi kiếm của Ảnh Tử Thánh sư.

    Phi kiếm của Ảnh Tử Thánh sư rơi xuống sau lưng Lâm Tịch.

    Trong nhiều ánh mắt bất ngờ không thể tin được, Lâm Tịch cầm lấy trường kiếm của mình, sau đó bắt đầu đi về phía Ảnh Tử Thánh sư.

    Ảnh Tử Thánh sư theo bản năng thối lui một bước, nhưng hắn ta không còn đường lui.

    Cho nên, hắn ta một lần nữa xốc lại tinh thần của mình, đưa tay vào trong áo lấy ra một vật.

    Cả người Lâm Tịch hóa thành bóng ảnh, chỉ trong khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, Lâm Tịch chỉ còn cách Ảnh Tử Thánh sư chưa được mười bước.

    Trường kiếm trong tay hắn chấn động, tựa như sẽ tiếp tục bay lên.

    Nhưng ngay lúc này, Ảnh Tử Thánh sư đã rút tay phải của mình ra ngoài, trong tay của hắn ta đang cầm lấy một bàn tay kim loại màu tím, vô cùng nhỏ bé!

    Cánh tay kim loại màu tím này rất giống đồ gãi lưng mà người Vân Tần thường thường dùng, nhưng những ngón tay lại được chế tác vô cùng tinh xảo, giống như là tác phẩm điêu khắc đẹp nhất!

    Lưu thị thủ!

    Đây chính là hồn binh mạnh nhất của Lưu thị năm xưa, chuyên dùng để khóa phi kiếm thiên hạ!

    Trong nháy mắt quán chú hồn lực của mình vào trong Lưu thị thủ, Ảnh Tử Thánh sư vốn đang đứng yên bất động đột nhiên đạp trên mặt đất, nhanh chóng di chuyển!

    Theo hắn ta nghĩ, chỉ cần sử dụng Lưu thị thủ mà hoàng đế Vân Tần đã lấy được từ tay Văn Huyền Xu để khóa chặt phi kiếm của Lâm Tịch, Lâm Tịch vẫn không thể nào chiến thắng hắn được. Dù sao xét về cảm giác, tốc độ phản ứng hay là sức mạnh hồn lực, Lâm Tịch không thể so sánh với hắn được.

    Nhưng ngay lúc này, một bộ móng vuốt màu đen nhỏ lại thò ra khỏi lồng ngực Lâm Tịch, trông dáng vẻ thật âm hiểm.

    Một lớp băng dày đặc nhanh chóng xuất hiện giữa Lâm Tịch và Ảnh Tử Thánh sư.

    Ảnh Tử Thánh sư quát to một tiếng, dùng hồn lực bao phủ toàn thân mình, đồng thời tiếp tục vươn Lưu thị thủ ra phía trước.

    Trong cảm giác của hắn, phi kiếm của Lâm Tịch đã áp sát bên trái hắn, mượn lớp băng này che giấu, bắt đầu đâm thẳng vào.

    Phốc!

    Lớp băng dày đặc va chạm với hồn lực bên ngoài người hắn, khiến cho xung quanh người hắn xuất hiện một tầng băng vụn màu trắng. Cùng lúc đó, có một luồng nguyên khí kỳ lạ dao động, khiến cho sức mạnh hồn lực đang được nén lại trong Lưu thị thủ bộc phát dữ dội. "Ầm!", Lưu thị thủ đã khóa chặt phi kiếm của Lâm Tịch, khiến ánh lửa tuôn lên chói mắt!

    Thành công khóa chặt phi kiếm của Lâm Tịch, trong tình huống cận chiến như vậy, có nghĩa hắn ta đã nắm chắc chiến thắng trong tay.

    Mặc dù Lâm Tịch muốn lui về sau, hắn ta vẫn có thể tăng tốc và bộc phát sức mạnh để đuổi theo, Lâm Tịch căn bản không thể kéo xa khoảng cách với hắn được.

    Vào thời khắc này, Ảnh Tử Thánh sư bỗng nhiên nghĩ rằng nếu như Lâm Tịch chỉ dựa vào phi kiếm, mà không mang theo trường cung Tiểu Hắc để hộ thân, chính là nhược điểm trí mạng!

    Nhưng cũng trong nháy mắt sau đó, bởi vì hàn khí xâm nhập vào bên trong và do cảm giác cảm thấy lạnh lẽo, cả người hắn ta bỗng nhiên cứng ngắc!

    Bởi vì hắn cảm thấy Lưu thị thủ của mình như đang khóa lấy một vật chết!

    Trước khi Lưu thị thủ khóa chặt phi kiếm này, Lâm Tịch đã rút toàn bộ sức mạnh của mình ra ngoài!

    Hắn hoảng sợ không biết mình nên làm gì, nhưng cùng một lúc, bỗng nhiên có hai luồng sáng tinh khiết và chói mắt từ trong sương mù bay ra ngoài, chuẩn xác đâm vào hai mắt của hắn.

    Hắn biết đây chính là sức mạnh quang minh của Lâm Tịch, nhưng hắn ta còn đang di chuyển rất nhanh, theo lý lẽ thông thường, Lâm Tịch không thể nào chuẩn xác dùng quang minh để tấn công vào bộ vị yếu nhất của hắn được.

    Nhưng cũng nhờ như thế, mà hắn ta mới cảm giác sâu sắc được rằng Tướng Thần là một năng lực thiên phú mà không thể nào dùng lý lẽ thông thường để giải thích được.

    Trong ánh sáng còn rực rỡ hơn quang minh của điện Tế ti, tất cả chất lỏng trong đôi mắt của hắn nhanh chóng cháy khô, đôi mắt đấy không thể nhìn thấy gì được nữa.
     
    Pisces thích bài này.
  10. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 18: Thành Thánh

    Ảnh Tử Thánh sư thét lên vô cùng thảm thiết.

    Phi kiếm bị đối phương phá vỡ, ngay cả cảm giác và tốc độ mà Thánh sư luôn kiêu ngạo cũng thua đối phương theo cách không thể nào hiểu được.

    Trong tiếng hét thảm thương của hắn cũng bao hàm rất nhiều ý nghĩa.

    Khi hét lớn như vậy, hắn đã coi người mình là một thanh kiếm lớn, mạnh mẽ đánh tới Lâm Tịch. Cùng một lúc, cánh tay trái của hắn đột nhiên duỗi thẳng, hóa thành tiểu kiếm, hồn lực cuồn cuộn từ đầu ngón tay thấm ra ngoài, mạnh mẽ đâm Lâm Tịch.

    Ánh mắt của hắn mặc dù đã hoàn toàn mù, nhưng cảm giác của hắn vẫn còn tồn tại, nên phản kích của hắn cực kỳ bén nhọn.

    Lâm Tịch không lui bước.

    Sau khi hai mắt phát ra hai luồng quang minh, chính xác xuyên qua sương mù màu trắng lượn lờ, nhanh chóng đốt cháy hai mắt của Ảnh Tử Thánh sư, Lâm Tịch đã tiếp tục tiến lên, cầm chặt trường kiếm của mình.

    Trường kiếm của hắn dán chặt vào cánh tay.

    Cả người Lâm Tịch hiện giờ tựa như không có trọng lượng, hoàn toàn lơ lửng trên thân kiếm.

    Cho nên, ngay khi Ảnh Tử Thánh sư phát lực, cả người của hắn tựa như đã hoàn toàn dung hợp với thanh kiếm này, bay ngược về sau với cùng tốc độ như Ảnh Tử Thánh sư.

    Tay của hắn hợp với chiều dài thân kiếm, thậm chí còn dài hơn cánh tay của Ảnh Tử Thánh sư. Cho nên, mặc dù Ảnh Tử Thánh sư đã vung chỉ làm kiếm, nhưng sau khi đã vượt qua khoảng cách vài thước, vẫn không thể đâm trúng Lâm Tịch được, chỉ có hồn lực tản phát ra ngoài là tiếp xúc với Lâm Tịch.

    Hơn mười năm, Ảnh Tử Thánh sư chưa từng phải cận chiến lần nào, thậm chí hắn đã quên phải cận chiến như thế nào.

    Trong nháy mắt này, hắn hầu như là dựa vào bản năng, tay phải dùng sức, muốn kéo cả người Lâm Tịch đến trước mặt mình.

    Lâm Tịch buông tay.

    Trong tình huống chuẩn bị cận chiến với một Thánh sư, hắn lại rất bình tĩnh buông trường kiếm mình đang nắm chặt ra.

    Bởi vì tay trái hóa kiếm của Ảnh Tử Thánh sư đang bộc phát hồn lực mạnh mẽ, nên cả người Lâm Tịch chủ động ngã xuống rồi lướt nhanh đi, đồng thời, hắn một lần nữa phát ra quang minh.

    Đôi mắt của hắn bắn ra hai luồng ánh sáng tinh khiết mà chói mắt.

    Hai luồng ánh sáng này mạnh mẽ bắn thẳng vào đôi mắt của Ảnh Tử Thánh sư.

    Cả người Ảnh Tử Thánh sư đang phóng nhanh tới trước như một ngôi sao băng, nhưng lại đột nhiên dừng lại.

    Bởi vì hai luồng ánh sáng đó đã xuyên thấu qua đôi ngươi đã rạn nứt của hắn, đâm thẳng vào trong não bộ của hắn.

    Sau khi dừng lại trên không trung khoảng một tức, hắn ta vẫn xông tới phía trước, nhưng lại giống như một chiến mã gãy chân trên chiến trường, bởi vì ngay lập tức hắn ta đã ngã mạnh xuống đất!

    Trong nháy mắt cả người hắn ta tiếp xúc với mặt đất, con đường bằng đá cứng rắn dẫn đến hoàng cung lập tức bị đánh vỡ vụn, đồng thời còn có vô số tiếng nứt xương khủng khiếp vang lên.

    Tất cả người tu hành Trung Châu đang xem cuộc chiến đều im lặng.

    Nhưng dựa vào tiếng nứt xương khủng khiếp vừa vang lên, bọn họ đã có thể xác định đây chính là kết quả Ảnh Tử Thánh sư rơi xuống đất mà không thể khống chế hồn lực của mình nữa...Cũng có nghĩa là Ảnh Tử Thánh sư đã chết.

    Mỗi một người tu hành trong thành Trung Châu đều đã xem qua rất nhiều trận quyết đấu, thậm chí trong bọn họ còn có người đã từng nhìn thấy hoàng đế cử người đối phó với Chung gia và Giang gia, lén lút xem qua các trận tỷ thí giữa những Thánh sư. Nhưng bất kể là trận quyết đấu hay tỷ thí nào, chưa bao giờ lại khiến họ kinh tâm động phách và im lặng như lần này.

    Bởi vì đây không chỉ là trận chiến giữa Thánh sư và Đại quốc sư, mà còn là chiến thắng của Đại quốc sư trước Thánh sư vô cùng mạnh mẽ.

    Tựa như khoảng khắc Lâm Tịch sử dụng kiếm lần cuối cùng, tựa vào kiếm rồi buông kiếm một cách chuẩn xác, tuy trông rất đơn giản, nhưng bên trong lại ẩn chứa những lý lẽ không hợp bình thường. Chỉ cần xê xích với khoảng thời gian Thánh sư phát lực môt chút, người bại vong hiện giờ hẳn là Lâm Tịch, chứ không phải là Ảnh Tử Thánh sư.

    Càng là người tu hành cấp cao, càng cảm thấy cảm giác và việc nắm bắt thời gian của Lâm Tịch đã chính xác đến mức không thể dùng lý lẽ bình thường nói được, lồng ngực của họ tựa như bị một tảng đá nặng đè lên, vô cùng khó chịu.

    ...

    Trong vô số ánh mắt rung động không biết nói gì, hai chân của Lâm Tịch đạp lên mặt đất đầy tuyết.

    Thân thể của Ảnh Tử Thánh sư tạo thành một khe rãnh thật sâu trên mặt đất, trượt dài đến trước người hắn rồi mới dừng lại.

    Vô số xương thịt vỡ vụn lộ ra ngoài cơ thể hắn, máu ướt đẫm cả cái áo đang mặc.

    Thân thể của hắn ta cũng bị vô số đá vụn cắt thành những vết thương sâu hoắc, trông vô cùng thê thảm.

    Đối với những người tu hành có tu vi cao, sức mạnh càng khủng khiếp thì cơ thể của họ càng yếu đuối. Một khi không khống chế được, rất có thể những vết thương đó sẽ tạo thành vết thương trí mạng đối với họ.

    Một Thánh sư quyết định dùng toàn bộ sức mạnh hồn lực của mình để hóa thành một thanh kiếm lớn, nhưng sau đó bị mất khống chế, thân thể của người tu hành va chạm mạnh với mặt đất cứng rắn, như vậy thật không khác gì bị một thanh kiếm lớn chém vào trong người cả.

    Ảnh Tử Thánh sư té ngã trên mặt đất, tạo thành một khe rãnh thật sâu rồi trượt dài tới trước mặt Lâm Tịch, cả người hắn ta đã nát bấy như nồi cháo. Hắn thậm chí không thể nói được lời nào, nhưng miệng cứ lách cách như muốn nói gì đó, máu tươi liên tục phun ra bên ngoài. Hai mắt của hắn mở to ra, nhìn chằm chằm vào hướng Lâm Tịch.

    Lâm Tịch đi tới trước người hắn, cúi người muốn thu hồi trường kiếm của mình.

    Nhưng hắn phát hiện trường kiếm của mình vẫn đang bị Lưu thị thủ nắm chặt, không biết Ảnh Tử Thánh sư đang dùng sức mạnh nào để quán chú vào bên trong, hai tay của hắn nắm chặt mà không buông.

    Lâm Tịch hiểu trong lòng Ảnh Tử Thánh sư còn đang có điều gì đó không cam lòng, nên hắn lắc đầu, không đành lòng nói:

    - Ta là Tướng Thần, không có ai trên thế gian này có thể nắm chắc thời cơ ra tay chính xác hơn ta được.

    Một tiếng thét giận dữ thật dài từ trong yết hầu Ảnh Tử Thánh sư phun ra ngoài.

    Không biết là câu nói cuối cùng của Lâm Tịch có thể giúp hắn nhắm mắt hay không, nhưng sau khi thét lớn như vậy, khí tức của hắn ta đã hoàn toàn đoạn tuyệt.

    ...

    Hai hàng lông mày mỏng của hoàng đế Vân Tần chậm rãi nhướng lên.

    Mặc dù một lần nữa Lâm Tịch chứng minh Tướng Thần có thể vượt cấp chiến đấu, thậm chí là không cần đến hồn binh truyền kỳ như Đại Hắc mà có thể chiến thắng một Thánh sư, nhưng dù sao Lâm Tịch cũng chỉ thắng hiểm.

    Trong những Thánh sư ngày xưa ở thành Trung Châu, Ảnh Tử Thánh sư thực sự là một Thánh sư không hơn ai cả, nên hắn chỉ luôn tồn tại như một cái bóng.

    Nếu như hôm nay có một Thánh sư am hiểu cận chiến quyết đấu, kết quả có lẽ đã khác.

    - Mặc dù ngươi thắng được trận chiến này, nhưng dù sao ngươi cũng không phải là Thánh sư, ngươi giết được ta sao?

    Hắn nhìn Lâm Tịch, bất giác mở miệng trào phúng.

    Lâm Tịch khẽ nhíu mày.

    Nhưng Lâm Tịch không trả lời hắn, mà là hít một hơi thật sâu.

    Sau khi hắn hít sâu như vậy, có một số người tu hành cấp cao trong thành Trung Châu nhìn thấy bên dưới làn da của Lâm Tịch, có những phù văn đang chuyển động, tựa như đang sống vậy.

    Sau đó những phù văn bên dưới da thịt Lâm Tịch biến hóa thành những phù văn thật sự.

    Tất cả lỗ chân lông trên da thịt Lâm Tịch giãn ra, biến thành lối đi của vô số nguyên khí trong trời đất.

    Rất nhiều người tu hành mơ hồ cảm giác được trong nháy mắt này, có một chút sức mạnh của Ảnh Tử Thánh sư vừa chết đi còn đang phiêu tán trong trời đất đã bị Lâm Tịch thôn phệ vào người mình!

    Ngoại trừ hoàng đế Vân Tần, những người tu hành còn lại đều cách Lâm Tịch tương đối xa, không thể nào cảm giác được rõ ràng, hoặc phải nói là vô cùng mơ hồ. Nhưng sau khi khí tức quanh thân Lâm Tịch chấn động, cảm giác này nhanh chóng trở nên rõ ràng!

    Bởi vì hồn lực quanh người Lâm Tịch đang nhanh chóng khuếch trương!

    Tuyết rơi trên mặt đất xung quanh người Lâm Tịch bị gió cuốn lên trời, khiến loại biến hóa này càng rõ ràng hơn!

    Một cơn gió tuyết từ bên dưới hắn cuồn cuộn xuất hiện, sau đó ầm ầm đánh văng ra hai bên, biến thành những hạt bông tuyết sắc bén, thậm chí còn phát ra tiếng thét dữ dội!

    Giống như có một người khổng lồ đột nhiên đứng thẳng trong gió tuyết, rồi há miệng hét thật lớn!

    Chỉ trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, khí tức quanh người Lâm Tịch nhanh chóng tăng lên khủng khiếp, mạnh hơn cả mấy lần, từ khí tức mênh mông của Đại quốc sư thẳng tiến lên, biến thành một loại khí tức bàng bạc siêu phàm thoát tục.

    Một luồng không khí vô cùng khổng lồ bao quanh người Lâm Tịch lại.

    Dù chưa cố ý sử dụng hồn lực, nhưng gió tuyết tung bay lúc trước lại không thể tiếp cận gần được.

    Đây là một loại nhảy vọt khủng khiếp!

    Những người tu hành cảm thấy khủng khiếp nhanh chóng biết được chuyện gì đang xảy ra!

    Từng tiếng kinh hô không thể kiềm chế được, nhanh chóng vang khắp thành Trung Châu.

    Đây là thành Thánh!

    Câu nói cuối cùng của hoàng đế Vân Tần tựa hồ còn đang quanh quẩn bên tai mọi người, nhưng Lâm Tịch đã chân chính đột phá thành Thánh!

    Thật không ngờ trước mặt nhiều người như vậy, trong tình huống quyết đấu như vậy, Lâm Tịch lại đột phá Thánh sư!

    ...

    Sự lãnh khốc và bình tĩnh trên khuôn mặt hoàng đế Vân Tần nhanh chóng biến mất, hóa thành tái nhợt và thô bạo.

    Đến khi cảm giác được Lâm Tịch có thể thôn phệ nguyên khí trong trời đất, biến thành sức mạnh của mình, hắn đã không phải là người nữa, mà tựa như một con thú điên cuồng.

    - Một lần nữa ngươi mất đi ánh sáng trước mắt, những thứ ngươi nắm chặt trong tay bắt đầu mất đi, cảm giác này như thế nào?

    Lâm Tịch ho nhẹ một cái, nhìn hoàng đế Vân Tần tựa như không phải con người nữa, chăm chú hỏi.

    Hoàng đế Vân Tần chưa bao giờ có ấn tượng tốt với Lâm Tịch. Từ khi Trưởng Tôn Vô Cương chết ở lăng Bích Lạc, nhưng Lâm Tịch vẫn còn sống, không có lúc nào hắn không muốn giết chết Lâm Tịch. Lần này gặp lại, trước mặt tất cả dân chúng thành Trung Châu, hắn luôn cố gắng kiềm nén cảm giác trong lòng mình, nhưng đến bây giờ, hắn đã không thể nào khống chế được nữa.

    Hắn điên cuồng rống lên thật to!

    Mạnh mẽ đến mức tuyết đọng trên tường thành Trung Châu cũng phải rơi xuống dưới đất.

    - Cảm giác này còn chưa đủ.

    Khi hoàng đế Vân Tần điên cuồng hét lớn như vậy, Lâm Tịch lại lắc đầu, nói tiếp:

    - Chỉ khi ngươi mất đi đồ vật mình coi trọng nhất, ngươi mới biết được cảm giác đau thấu nội tâm là gì. Ngươi mới có thể hiểu được cảm giác của ta khi lần đầu tiên đi vào thành Trung Châu. Ngay cả Trưởng Tôn Vô Cương không phải là người ngươi coi trọng nhất...Cái ngươi coi trọng nhất chính là ngôi vị hoàng đế và dục vọng bá chủ thiên hạ của ngươi.

    Hoàng đế Vân Tần một lần nữa rống lên thật to.

    Hắn muốn phóng thích toàn bộ tâm tình cuồng bạo đang tích trữ trong lòng mình.

    - Ta còn có gì để mất sao?

    Sau khi tiếng thét vô cùng rống giận, khiến lòng người kinh hãi đấy biến mất, hắn ta mới dữ tợn và lạnh lẽo nói:

    - Ta chính là hoàng đế Vân Tần, ngươi muốn giết ta, nhất định sẽ khiến trời cao nổi giận.

    Lâm Tịch tươi cười, nhìn hoàng đế Vân Tần, khinh thường nói:

    - Nếu như có gan, ngươi hãy bắt chước Ảnh Tử Thánh sư, đi ra ngoài quyết đấu với ta!
     
    Pisces thích bài này.
  11. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 19: Trong tia chớp như vậy, ai là vô địch?

    - Nếu như có gan, ngươi hãy bắt chước Ảnh Tử Thánh sư, đi ra ngoài quyết đấu với ta!

    Lúc nói câu này, Lâm Tịch lại trầm giọng và hơi lạnh lẽo nói ra, nhưng cũng mang theo một phần khinh thường.

    Chỉ là hoàng đế Vân Tần đang bị lửa giận điên cuồng bao phủ tâm tình, lại có thể nhận ra nhiều ý nghĩa sâu xa khác trong câu nói của Lâm Tịch.

    Ban đầu hắn đã truyền tin Lâm Tịch buộc hắn thối vị cho toàn thành Trung Châu biết, khiến cả nửa thành Trung Châu trống không, khiến hầu hết người trong thành Trung Châu đều tụ tập trước cửa hoàng cung. Nhưng mặc dù Lâm Tịch đã dùng phương thức bạo lực để xuất hiện, tình cảnh ngàn vạn con dân thành Trung Châu nhào tới, mắng chửi hay vây công Lâm Tịch lại không diễn ra như hắn đã tưởng tượng.

    Những lời vừa rồi của Lâm Tịch đã mơ hồ giễu cợt hắn ta không thể tiếp tục dựa vào sức mạnh dân chúng thành Trung Châu, chỉ có thể dựa vào sức mình.

    Đồng thời, những lời Lâm Tịch vừa nói cũng đã khiến hắn hiểu được một chuyện: Đối với việc trời cao giận dữ đánh Văn Huyền Xu vào lễ tế thu năm ngoái, Lâm Tịch đã có suy đoán nhất định, mà suy đoán của Lâm Tịch đã rất chính xác rồi.

    Hắn ta cứ tưởng rằng mình đã giận Lâm Tịch đến cực hạn.

    Nhưng câu nói bao hàm cả khiêu khích lẫn khinh thường vừa rồi của Lâm Tịch, lại khiến cho lửa giận trong người hắn điên cuồng sinh trưởng, tựa như cỏ dại mùa xuân.

    - Ngươi rất thông minh

    Hoàng đế Vân Tần vô cùng tức giận nhìn Lâm Tịch, cười lạnh:

    - Nhưng cho dù là Trương viện trưởng ngày xưa, cũng phải mượn sức mạnh của Trưởng Tôn thị mới có thể hoàn thành những chuyện hắn muốn làm. Ngươi cho rằng chỉ một mình ngươi có thể phá hủy cơ nghiệp mấy trăm năm của Trưởng Tôn thị ta?

    Lâm Tịch nhìn hắn, bình tĩnh nói:

    - Phá hủy cơ nghiệp mấy trăm năm của Trưởng Tôn thị không phải là ta, mà chính là ngươi.

    - Nói chuyện như vậy thật không có nghĩa, khuôn mặt của ngươi cũng khiến trẫm chán ghét vô cùng.

    Hoàng đế Vân Tần chậm xãi xoay người, đi dọc theo con đường lớn của hoàng thành:

    - Nếu như ngươi dám giết trẫm, vậy hãy vào đi.

    - Được.

    Lâm Tịch trả lời một cách tự nhiên, sau đó đi về phía cửa cung.

    Mặc dù mọi người đã hoàn toàn hiểu ý Lâm Tịch, nhưng nghe thấy Lâm Tịch trả lời dứt khoát như vậy, nhìn bóng người hắn đi về phía hoàng cung, phần lớn mọi người cảm thấy không thể tiếp nhận được.

    Mười mấy quan viên Vân Tần từ cửa hoàng cung đi ra, ngăn trước người Lâm Tịch.

    - Đừng cản ta.

    Lâm Tịch nhìn những quan viên trông như thất hồn lạc phách này, chân thành nói:

    - Các ngươi không ngăn ta được.

    Phần lớn những quan viên này đều là quan văn, không phải là người tu hành. Nhưng có rất nhiều người tu hành đang đứng trong hoàng cung hiện giờ, nghe thấy những gì Lâm Tịch vừa nói, lại cảm thấy lạnh cả người, bởi vì bọn họ biết Lâm Tịch đang nói sự thật.

    Khi còn là Đại quốc sư đỉnh phong, Lâm Tịch đã có thể giết chết Ảnh Tử Thánh sư. Hiện giờ đột phá đến Thánh sư, mà thành Trung Châu hiện giờ không còn ai như Nghê Hạc Niên, căn bản không có người tu hành nào có thể giết chết Lâm Tịch được.

    - Để hắn đi vào.

    Hoàng đế Vân Tần lên tiếng.

    Khi hắn lên tiếng nói như vậy, tất cả quan viên Vân Tần đang ngăn cản trước mặt Lâm Tịch bỗng nhiên thấy hoa mắt. Khi cố gắng nhìn thật rõ lại, bọn họ nhìn thấy Lâm Tịch đã xuyên qua cửa cung, bước lên con đường lớn có màu vàng.

    Hoàng đế Vân Tần chắp tay sau lưng, nhìn núi Chân Long xa xa.

    Hắn đang cố gắng kiềm chế cơn giận của mình. Khi nghe tiếng bước chân từ sau truyền đến, hắn bắt đầu hoài nghi chẳng lẽ Tướng Thần thật sự là không gì không làm được?

    Nhưng hắn nghĩ tới từng chuyện mình đã trải qua, không khỏi nhíu mày lại thật chặt.

    - Tướng Thần cũng phải chết.

    Hắn hơi mở to mắt, xoay người lại, hít thật sâu lấy không khí lạnh như băng bên trong hoàng cung. Sau đó, hắn ta chăm chú nhìn Lâm Tịch tựa như đang đứng bên trong một vùng biển màu vàng, thầm nói câu này.

    Sau đó, hắn ngẩng đầu nhìn lên trời.

    Ngay nháy mắt hắn ngẩng đầu, một luồng khí tức bàng bạc từ trong cơ thể hắn xông ra, khuếch tán khắp bốn phương, thẩm thấu vào mặt đất màu vàng bên dưới.

    Tất cả người trong thành Trung Châu gần như nín thở.

    Vô số tia chớp màu vàng tự động xuất hiện ngay trước người hắn, rồi hội tụ thành một cây cột chớp màu vàng rất lớn, lấy hắn làm trung tâm, xông thẳng lên trời cao.

    Trong nháy mắt này, hoàng đế Vân Tần vẫn cảnh giác cao độ.

    Hắn cho rằng Lâm Tịch sẽ nhanh chóng ra tay.

    Với tu vi Thánh sư hiện giờ, nếu như sử dụng ma biến, cho dù là dùng phi kiếm, Lâm Tịch vẫn có thể uy hiếp đến tính mạng hắn được. Thậm chí, rất có thể trên người Lâm Tịch còn có đồ vật lợi hại của học viện Thanh Loan.

    Nhưng Lâm Tịch vẫn bình tĩnh đứng, mà thanh trường kiếm vẫn đang được nắm chặt trong tay.

    Cột trụ tia chớp màu vàng xông thẳng lên trời cao, phá vỡ tầng tầng mây xanh, chiếu rọi cả bầu trời hoàng thành thành một màu vàng óng. Thân thể Lâm Tịch cũng bị nhuốm lấy bởi một màu vàng óng lấp lánh. Nếu như so sánh với con đường lớn màu vàng có thể dung nạp cả chín chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng năm xưa, hoặc là so sánh với cột trụ to lớn này, trông Lâm Tịch thật sự quá nhỏ bé.

    Nhưng hắn vẫn bình tĩnh đối mặt, không hề cử động.

    Dường như đang có một thần quốc huyền bí đang phủ xuống bầu trời bao la của hoàng thành Trung Châu.

    Tất cả dân chúng trong thành Trung Châu đều có cảm giác như đang ở lễ tế thu năm ngoái, ngẩng đầu nhìn bầu trời.

    Vô số tia chớp màu vàng tựa như thần tướng mặc giáp vàng, từ từ phiêu tán khắp không trung rộng lớn, sau đó đồng loạt phóng xuống đất như những ngọn núi nhỏ.

    Xung quanh những đám mây lớn còn có tia chớp màu vàng bắt đầu xuất hiện.

    Một tiếng nổ lớn vang lên, có một tia chớp màu vàng lao nhanh xuống.

    Sau đó là vô số tia chớp khác.

    Vô số tia chớp màu vàng rơi xuống bên dưới, tựa như mưa sa đang rơi.

    Lòng tin và uy nghiêm một lần nữa xuất hiện trên khuôn mặt hoàng đế Vân Tần.

    Trong vô số tia chớp như vậy, hắn cảm thấy cả thành Trung Châu đang hoảng sợ thần phục.

    Hắn cảm thấy trong vô số tia chớp như vậy, khi dân chúng thành Trung Châu sợ hãi đến mức tưởng như trời cao đang tức giận, họ sẽ biết lựa chọn ai giữa hắn và Lâm Tịch.

    Một tia chớp màu vàng rơi vào trên người hắn, rồi tan chảy như nước.

    Vô địch sao?

    Trong vô số tia chớp như vậy, ta mới là vô địch.

    Hắn sung sướng nghĩ như vậy, nhìn Lâm Tịch.

    Lâm Tịch đang đứng trên con đường lớn, không nhúc nhích.

    Khi những tia chớp màu vàng đụng trúng người hắn rồi tan chảy như nước, hắn nhìn thấy có một tia chớp màu vàng rất to cũng đang từ trên đánh xuống, nhắm thẳng Lâm Tịch.

    Lâm Tịch vẫn không nhúc nhích.

    Nhưng trên người hắn lại bắt đầu tản phát ánh sáng màu vàng, không phải là sự phản xạ của tia chớp màu vàng bên ngoài, mà chính là thân thể hắn chủ động phát ra ánh sáng.

    Một tia chớp màu vàng thô to đánh xuống người hắn.

    Giống như có một dòng nước màu vàng giội xuống người hắn, dọc theo thân thể, rồi thấm sâu vào mặt đất.

    Hoàng đế Vân Tần đang đợi cảnh tượng Lâm Tịch bị tia chớp màu vàng này đánh bay.

    Nhưng hình ảnh vừa rồi lại chính là hình ảnh mà có nằm mơ hắn cũng không ngờ tới được.

    Tim của hắn dường như ngừng đập, thời gian dường như đã ngừng lại.

    Cả người hắn bắt đầu run rẩy, rồi co lại mãnh liệt.

    - Sao có thể như vậy?

    Khi vô số tia chớp đánh xuống như vậy, hắn đáng lẽ là đế vương mạnh nhất, nhưng cuối cùng lại như một đứa bé bị người lớn lừa gạt, lấy mất kẹo của mình, điên cuồng khóc lớn và la lên thật to.

    ...

    Những tia chớp màu vàng vẫn đang từ trên trời cao đánh xuống.

    Tiếng sấm khổng lồ che lấp đi tiếng thét chói tai và tiếng la khóc của hoàng đế Vân Tần.

    Nhưng bởi vì Lâm Tịch đang đứng yên trên con đường lớn màu vàng, từ ban đầu đến bây giờ không hề di chuyển, nên khi vô số tia chớp màu vàng không ngừng đánh xuống, càng lúc càng có nhiều người nhìn thấy Lâm Tịch vẫn bình tĩnh đứng yên.

    Càng nhiều người cảm thấy cả người Lâm Tịch được những tia chớp màu vàng bao phủ.

    Các quan viên Vân Tần nhìn thấy hình ảnh này cảm thấy mơ hồ, tựa như thế giới mà họ biết đã bị lật ngược hoàn toàn.

    Rất nhiều người hoàn toàn mất hết sức mạnh, ngã nhào trên đất.

    Rất nhiều người không biết nên làm gì, chỉ biết khóc lớn.

    Dưới tia chớp màu vàng, Lâm Tịch bình tĩnh nhìn hoàng đế Vân Tần run rẩy và khóc lớn.

    Hắn rất hiểu tâm tình của hoàng đế Vân Tần bây giờ.

    Những đồ vật mình cứ tưởng rằng đã là của mình, nhưng cuối cùng không phải như vậy, không có bất kỳ người nào chịu được tình cảnh này. Tựa như năm xưa ở trấn Lộc Lâm, sau khi tỉnh lại, hắn phát hiện thế giới mình vô cùng quen thuộc đã hoàn toàn biến mất, đó là một thế giới hoàn toàn mới, hắn cũng từng điên cuồng khóc hô như một người tâm thần.

    Hơn nữa, người đánh vỡ thế giới của hoàng đế Vân Tần lại là người hắn ta hận nhất.

    Hoàng đế Vân Tần tự nhận vũ khí mạnh nhất của mình là bản thân hắn, qua nhiều năm như vậy, đó cũng là một quan niệm thâm căn cố đế của thế giới này.

    Nhưng hắn sẽ không thể nào ngờ được vũ khí của mình lại bị Lâm Tịch sử dụng để đối phó lại mình.

    Đây chính là điều bí mật mà Lâm Tịch luôn che giấu cho đến tận bây giờ.

    - Ta muốn giết ngươi!

    Hoàng đế Vân Tần đang khóc la nhìn thấy Lâm Tịch bình tĩnh đứng, lập tức tru lên như dã thú. Hai tay của hắn đánh mạnh ra phía trước, có vài tia chớp màu vàng hội tụ ngay trước người hắn, xông tới Lâm Tịch.

    Thân thể của hắn cũng theo tia chớp này mà điên cuồng xông tới chỗ Lâm Tịch.

    Lâm Tịch bình tĩnh nhìn những tia chớp màu vàng kia chạm vào người mình, rồi tan chảy như một dòng nước.

    Sau đó hắn bước tới trước, xuất kiếm.

    Bàn tay phải của hoàng đế Vân Tần lập tức bị mũi kiếm sắc bén đâm thủng.

    Khi kiếm khí lạnh thấu xương đâm thủng tay của mình, thân kiếm sắc bén chém đi máu thịt, tiếp tục xông tới trước, rồi đâm thẳng vào tâm mạch của mình, hoàng đế Vân Tần đã hoàn toàn mất đi lý trí mới dựa vào đau đớn để tỉnh táo lại.

    Hồn lực trong người hắn điên cuồng bộc phát ra ngoài, khiến cả người hắn ta tựa như một tảng đá vừa được máy bắn đá bắn ra, bay ngược về sau.

    Lâm Tịch nhíu mày, thả trường kiếm trong tay.

    Nhưng hồn lực trong cơ thể hắn lại điên cuồng truyền vào trong phù văn trên thân phi kiếm.

    Hắn đã là Thánh sư ngự kiếm chân chính.

    Cho nên, kiếm của hắn ngược lại còn nhanh hơn chính bản thân hắn!

    Đối mặt với uy hiếp của tử vong, hoàng đế Vân Tần rốt cuộc đã hoàn toàn tỉnh táo lại. Khi ánh kiếm đã đâm rách lồng ngực hắn ta, tay trái của hắn liều lĩnh đánh mạnh vào phi kiếm đang tiếp tục xuyên qua lòng bàn tay phải của mình.

    Keng!

    Một âm thanh trầm thấp vang lên.

    Phi kiếm của Lâm Tịch bị hắn đánh bay ra xa.

    Nhưng cũng cùng lúc đó, một nửa bàn tay phải của hắn đã bị phi kiếm cắt xuống.
     
    Pisces thích bài này.
  12. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 20: Tế kiếm

    Bởi vì đối với sức mạnh hồn lực bên trong cơ thể mình, thân thể người tu hành vô cùng yếu ớt, nên người tu hành luôn luôn quý trọng thân thể của mình.

    Hoàng đế Vân Tần không phải là người tu hành bình thường, nếu như so sánh với rất nhiều người tu hành khác trong thành Trung Châu, bất kỳ làn da nào trên thân thể hắn cũng quý trọng hơn rất nhiều. Bình thường, chỉ cần hắn bị một vết thương nhẹ thôi, đó đã là chuyện lớn chấn động Vân Tần, nhưng hôm nay lại bị Lâm Tịch chặt đứt cả nửa bàn tay.

    Cho đến khi nửa bàn tay của hắn rớt xuống bên dưới, máu tươi cùng với hồn lực phun ra bên ngoài, cảm giác đau đớn biết bao năm nay chưa có lại xuất hiện trong trí óc của mình, nên đế vương có dã tâm rất lớn này mới nhận ra rằng những gì hắn tưởng rằng thuộc về hắn, rất có thể sẽ biến mất hoàn toàn.

    Khi những tia chớp màu vàng của núi Chân Long đánh xuống rồi tan chảy như một dòng nước, hắn đã bị biến thành một người phàm rồi, chỉ có thể chiến đấu một cách sòng phẳng với những người tu hành khác, mà trước giờ hắn ta luôn coi rằng đó chỉ là một con kiến.

    - Chẳng lẽ đây chính là kết cục cuối cùng của ta?

    Khi nửa bàn tay của hắn bị chặt đứt xuống, hắn bỗng nhiên không khóc la nữa, ngược lại còn nở một nụ cười thể hiện sự toan tính điên cuồng.

    - Hủy diệt hoàn toàn cuộc sống một người rất vui sao? Ta không biết học viện Thanh Loan các ngươi có nghĩ đến việc này hay không, nếu như không có học viện Thanh Loan, thế gian này không phải tốt hơn rất nhiều hay sao?

    Lâm Tịch nghe rõ ràng những gì hoàng đế Vân Tần vừa nói.

    Hắn không muốn trả lời câu hỏi này của hoàng đế Vân Tần, mà bây giờ cũng không phải là lúc để trả lời những câu hỏi như vậy.

    Hoàng đế Vân Tần cũng không muốn nghe câu trả lời của hắn.

    Ánh mắt của hắn xuyên qua những tia chớp màu vàng đang đánh xuống, nhìn vào thanh phi kiếm đang không ngừng rung động của Lâm Tịch.

    - Ngươi thành công rồi, ngươi đã thành công hủy diệt một đế vương có thể thành lập một đế quốc cường đại hơn rất nhiều, hoàn toàn hủy diệt thế giới của ta.

    - Cho nên, ta sẽ làm chuyện cuối cùng ta có thể làm, chính là hủy diệt ngươi.

    - Cũng may là công pháp thôn phệ nguyên khí người khác của ngươi không phải là không có hạn chế, mà khi ngươi đột phá thành Thánh, thân thể của ngươi đã bị tổn thương, nên ta vẫn có thể hủy diệt ngươi.

    Nghe thấy âm thanh điên cuồng mà thê lương của hoàng đế Vân Tần, Lâm Tịch vẫn bình tĩnh lắng nghe, nhưng tâm tình lại hơi khác thường.

    Dù sao phương pháp tu hành Thành Ma chí cao cũng không phải là có thể cắn nuốt sức mạnh của người khác, sau đó lại chuyển thành tu vi hồn lực của mình một cách vô tận được. Sau khi thôn phệ một chút sức mạnh của Hải yêu vương, đột phá đến Đại quốc sư đỉnh phong, rồi tiếp tục thôn phệ sức mạnh của Ảnh Tử Thánh sư để siêu thoát thành Thánh, đúng là cơ thể của hắn đã căng đầy, đã bị tổn thương.

    Hơn nữa, sau khi hoàng đế Vân Tần dùng tay đánh bay phi kiếm của hắn, Lâm Tịch cũng có thể cảm giác được huyết mạch của người tu hành Trưởng Tôn thị không chỉ có sức mạnh tia chớp màu vàng, sức mạnh của cơ thể và hồn lực của họ đúng là còn mạnh hơn người tu hành bình thường có tu vi ngang hàng rất nhiều.

    - Ngươi đừng quên học viện Lôi Đình là do một mình ta sáng lập, Trưởng Tôn thị vẫn có núi Chân Long.

    Nhìn thanh phi kiếm của Lâm Tịch một lần nữa bay ổn định trên không trung, hoàng đế Vân Tần lại lên tiếng. Tay trái của hắn luồn ra sau cổ long bào đang mặc, rút ra một thanh trường kiếm màu vàng, tựa như đang rút lấy xương sống bản thân mình.

    Lâm Tịch đã chặt đứt nửa bàn tay của hoàng đế Vân Tần, bây giờ đối mặt với hoàng đế Vân Tần tất nhiên sẽ không khách sáo, nhưng khi hoàng đế Vân Tần rút thanh trường kiếm màu vàng này ra, khí tức của nó lại khiến Lâm Tịch cảm thấy hơi nặng nề.

    Đây là một thanh trường kiếm có độ cong kỳ dị, phía trên có những khớp xương lạ lùng, mặt ngoài sáng bóng và trông cứng rắn như bảo thạch, nên điều đầu tiên Lâm Tịch cảm thấy chính là đây là một cây xương khổng lồ.

    Nhưng khi hắn chăm chú nhìn vào những khớp xương lạ lùng như đốt ngón tay trên thân kiếm, hắn phát hiện những khớp xương đấy lại là các phù văn hoàn chỉnh. Hơn nữa, hắn có thể cảm giác rõ ràng thanh kiếm này không phải là xương chế tạo thành.

    Đây không phải là đốt xương hay xương cột sống gì cả, mà là một thanh trường kiếm được chế tạo từ sừng!

    Đây chính là thanh trường kiếm dùng lấy sừng con rồng trong núi Chân Long chế tạo thành?

    Trong lúc Lâm Tịch hơi ngưng thần suy nghĩ, có một khí tức sinh mệnh tươi sống từ bàn tay phải hoàng đế Vân Tần chảy ra, thấm vào trong thanh kiếm tang thương kia.

    Máu tươi từ trong bàn tay phải đã bị chém đi một nửa của hoàng đế Vân Tần đang thấm vào trong thân kiếm với một tốc độ kinh người.

    Mất máu quá nhiều khiến cho sắc mặt hoàng đế Vân Tần tái đi, nhưng dường như bên trong còn có rất nhiều nguyên khí, nên ngay cả da đầu của hắn ta cũng bắt đầu co rút lại.

    Thanh trường kiếm màu vàng không những không tỏa sáng, mà còn chuyển sang màu vàng lợt, điều này khiến cho người ta nghĩ tới một hiện tượng kỳ dị: Đây chính là một thanh trường kiếm bay trên chín tầng trời, tỏa ra ánh sáng và nhiệt độ vô tận, sau đấy cả thanh trường kiếm bị làm lạnh đột ngột, nên có màu vàng lợt như vậy.

    - Hồn binh mạnh nhất của học viện Thanh Loan là Đại Hắc, mà thanh kiếm này chính là hồn binh mạnh nhất của học viện Lôi Đình. Cho dù là Nghê Hạc Niên, cũng nhờ hiểu được một số tinh túy trong thanh kiếm này, nên mới đột phá trở thành người tu hành mạnh nhất thành Trung Châu.

    Hoàng đế Vân Tần trầm giọng nói, đồng thời mắt nhìn thẳng vào Lâm Tịch:

    - Thanh kiếm này chưa có tên, nhưng sau khi lấy Tướng Thần tế kiếm, nó sẽ được mệnh danh là Trảm Thần.

    Đối với bất kỳ người tu hành nào, họ cũng luôn cảnh giác với những đồ vật mình không biết. So với hoàng đế Vân Tần, kinh nghiệm chiến đấu của Lâm Tịch sợ rằng còn nhiều hơn, nên khi đối mặt với thanh phi kiếm này, hắn lập tức triệu hồi thanh phi kiếm của mình về, thủ thế.

    ...

    Những đám mây chớp bao phủ cả thành Trung Châu bắt đầu trở nên ảm đạm.

    Những tia chớp màu vàng từ trên trời cao đánh xuống mặt đất vẫn trông rất kinh khủng, nhưng đã thưa thớt hơn ban đầu rất nhiều.

    Nhìn thấy Lâm Tịch bị những tia chớp khủng khiếp đánh trúng, nhưng vẫn bình yên vô sự như hoàng đế Vân Tần, sau đấy cả người còn tỏa ra ánh sáng màu vàng, toàn bộ dân chúng Vân Tần cảm thấy thế giới này điên rồi. Bọn họ hoàn toàn không biết mình nên làm gì, mà bọn họ không thể nào loại bỏ được những tư tưởng đã thấm sâu vào trí óc của mình lâu như vậy, nên có rất nhiều người cùng nhau nghĩ:

    - Chẳng lẽ ngay cả trời xanh cũng cho rằng không thể tha thứ tội hoàng đế Vân Tần được? Lâm Tịch là người được thiên ý che chở?

    ...

    Thứ mà hoàng đế Vân Tần nói Lâm Tịch đã "hủy", ý của hắn chính là Lâm Tịch đã phá hủy đi những tư tưởng thâm căn cố đế trong lòng dân chúng, phá hủy đi thứ mà hắn dựa vào để tranh đấu với học viện Thanh Loan.

    Nên hắn không tiếc lấy máu tươi và tính mạng của mình để tế kiếm, quyết tâm lấy mạng Lâm Tịch.

    Khi trường kiếm trong tay mình đã hoàn toàn biến thành màu vàng sẫm, hắn mới quát lên một tiếng chói tai, đâm thẳng kiếm tới chỗ Lâm Tịch.

    Thân kiếm toát ra ánh kiếm vô cùng chân thật, sau đó cả thanh kiếm biến thành trung tâm, ngưng tụ thành một thanh trường kiếm lớn hơn đến mấy chục lần!

    Ánh kiếm ngưng tụ thành cự kiếm, nhưng lại không có màu vàng lợt, mà chính là hỗn hợp màu được ngưng tụ từ màu vàng óng ánh và màu máu đỏ tươi...Một loại màu vừa đỏ chót vừa vàng óng ánh.

    Ngay nháy mắt hoàng đế tung kiếm, phi kiếm của Lâm Tịch cũng đã bay nhanh trên không trung, tạo thành một màn sáng bao gồm rất nhiều thanh tiểu kiếm vô hình.

    Nhưng một kiếm kia vừa xuất hiện, màn sáng vô hình này lập tức bị mũi kiếm sắc nhọn chấn vỡ!

    Lâm Tịch hừ nhẹ một tiếng, cả người bay nhanh về sau tựa như một loài chim, cũng nhờ phản ứng cấp tốc này, mà hắn mới có thể tránh được một kiếm kinh khủng kia.

    Hiển nhiên phần lớn sức mạnh của một kiếm vừa rồi đều bắt nguồn từ chính cây kiếm đó.

    Hắn lập tức nhớ tới Xá Lợi kiếm của Lý Khổ mà Văn Nhân Thương Nguyệt từng sử dụng.

    Nếu như theo ý này mà nói, thanh kiếm này thật không khác gì một thanh Long xá lợi kiếm.

    Hoàng đế Vân Tần cảm thấy sung sướng, nên hắn không dừng lại, bay nhanh tới chỗ mà Lâm Tịch vừa lui về sau, tung kiếm đâm tới.

    Theo lý lẽ thông thường mà nói, Lâm Tịch vừa buộc phải bộc phát hồn lực một cách mạnh mẽ và đột ngột để tránh lui về sau, đáng lẽ không thể ứng phó kịp một kiếm này của hoàng đế Vân Tần.

    Nhưng Lâm Tịch lại là một người tu hành không thể dùng lý lẽ thông thường để phán đoán.

    Cho dù không xét đến năng lực đặc biệt của Tướng Thần, tốc độ bộc phát hồn lực của hắn cũng là độc nhất vô nhị thế gian này, chỉ có Cốc Tâm Âm mới có thể sánh ngang được. Hơn nữa, sau khi hắn đột phá đến cảnh giới Thánh sư, cảm giác và phản ứng của hắn đã hoàn toàn bước vào một cảnh giới hoàn toàn mới.

    Ngay khi mũi kiếm phát ra ánh sáng màu hỗn hợp giữa màu vàng và màu đỏ còn cách hắn khoảng ba thước, lại có một ánh kiếm trong suốt được tạo thành trước mặt hắn.

    Một tiếng vỡ vụn rõ ràng và kình khí tán loạn xuất hiện trong không trung, đồng thời Lâm Tịch nhanh chóng thối lui về sau.

    Hoàng đế Vân Tần đã liên tục tung ra hai kiếm vẫn chạy nhanh tới trước, nhưng không lập tức tung ra kiếm thứ ba.

    Gương mặt của hắn hiện giờ có màu trắng như tuyết của thành Trung Châu, đôi mắt của hắn biến thành màu đỏ tựa như muốn bốc cháy lên. Hắn nhìn Lâm Tịch đang lui về sau, cười lạnh:

    - Ngươi đừng tưởng rằng ta không biết người có thiên phú Tướng Thần có hồn lực gần như gấp đôi người tu hành cùng giai, nên ngươi căn bản không thể dùng cách này để tiêu hao hết hồn lực của ta được, ngươi không phải là người chiến thắng sau cùng.

    Trong khi hắn cười lạnh như vậy, hồn lực bàng bạc vô cùng đã từ trong hai tay hắn tuôn ra ngoài, nhưng bây giờ hắn không đâm tới nữa, mà chính là vung kiếm chém.

    Ánh kiếm màu đỏ hỗn hợp với màu vàng lại từ trên thân kiếm xông ra ngoài. Một lần nữa ánh kiếm ngưng tụ thành một thanh kiếm lớn hơn mấy chục lần, nhưng lại không ngưng tụ trên thân kiếm như hai kiếm đầu, mà là hoàn toàn tách rời khỏi, bay ra ngoài!

    Thanh kiếm có kích thước lớn hơn trường kiếm đến mấy chục lần này, theo sự dao động của trường kiếm trong tay hoàng đế Vân Tần, dường như đã hóa thành một thanh phi kiếm thực sự, lượn vòng trên không trung, rồi chém tới chỗ Lâm Tịch!

    Một màn sáng vô hình lại được tạo thành trước thanh kiếm lớn này!

    Lâm Tịch tất nhiên có thể biết trước được thanh kiếm lớn này sẽ tấn công tới nơi nào, nhưng ngay lúc hắn đã cảm giác được, thanh trường kiếm màu vàng mà hoàng đế Vân Tần đang nắm chặt trong tay bỗng nhiên phát ra ánh sáng màu vàng!

    Nói cách khác, thanh trường kiếm màu vàng trong tay hoàng đế Vân Tần tựa như đã biến thành một cái máy bắn lưỡi đao của quân đội, mà hắn ta lại có thể khống chế quỹ tích của những thanh đao này!

    Nhiều thanh kiếm khổng lồ cùng lúc đánh tới như vậy, Lâm Tịch không thể nào ngăn cản kịp thời được!

    Cho nên, lần này Lâm Tịch lại không lui bước về sau. Có hai tiếng nổ vang xuất hiện ngay dưới chân hắn, trong lúc cuồng phong ầm ầm thổi tung tuyết dưới đất, hắn đã lướt nhanh tới trước, chỉ còn cách hoàng đế Vân Tần khoảng mười bước!

    Vào lúc chiến trận nguy hiểm như vậy, Lâm Tịch cho rằng mình phải cận chiến, mới có thể giết chết hoàng đế Vân Tần được.
     
    Pisces thích bài này.
  13. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 21: Bí mật cuối cùng

    Thứ đến trước mặt hoàng đế Vân Tần sớm hơn cả Lâm Tịch chính là phi kiếm của Lâm Tịch.

    Mộ quang kiếm của Lâm Tịch chính là tuyệt học chân truyền của Văn Xương kiếm được, được Giải Hoàn Chân truyền thụ lại, mà trước kia Giải Hoàn Chân lại được coi là Thánh sư ngự kiếm có tốc độ nhanh nhất thành Trung Châu, nên khi tu hành Mộ quang kiếm, Lâm Tịch đã học được rất nhiều tinh hoa kiếm đạo từ Giải Hoàn Chân.

    Hơn nữa, tốc độ bộc phát hồn lực của Lâm Tịch lại nhanh hơn các Thánh sư bình thường rất nhiều, nên mặc dù phi kiếm của hắn hiện giờ không mảnh và mỏng như phi kiếm của Giải Hoàn Chân, nhưng nếu xét về tốc độ, đúng là chỉ hơn chứ không kém hơn Giải Hoàn Chân.

    Đối mặt với thanh phi kiếm đã gần như đâm thẳng về mi tâm của mình, hoàng đế Vân Tần thật sự không dám nghĩ Lâm Tịch là một Thánh sư vừa mới tiến giai, thậm chí hắn ta còn cảm thán thực lực của Lâm Tịch đã vượt qua rất nhiều Thánh sư ngự kiếm lâu năm, nên hắn rất lạnh lùng vung trường kiếm trong tay mình lên.

    Ánh kiếm khổng lồ còn chưa được ngưng tụ hoàn toàn bay ra trước người hắn, tạo thành một bình chướng còn hoa lệ hơn cả Mộ quang kiếm.

    Phi kiếm của Lâm Tịch bị vô số ánh kiếm chém phải, không ngừng rung động mãnh liệt ngay trên không trung, nhất thời không thể tiến tới được.

    Ngay một khắc này, trường kiếm chân thật trong tay hoàng đế Vân Tần chém trúng thân kiếm của Lâm Tịch, mũi kiếm trảm vào thân phi kiếm của Lâm Tịch.

    Nếu như so sánh với lần va chạm giữa Mộ quang kiếm và ánh kiếm khổng lồ khi nãy, lần va chạm này càng chất phác tự nhiên hơn, nhưng lại tỏa ra một luồng khí thế chấn động cả tâm người. Phi kiếm của Lâm Tịch bị đè xuống bên dưới, cả thân kiếm phát ra âm thanh rung động màng nhĩ, khiến cho người ta có cảm giác cả thân thể gần như bị phân giải.

    - Hử?

    Nhưng vào giờ khắc này, người kinh ngạc nhất lại là hoàng đế Vân Tần.

    Phán đoán ban đầu của Lâm Tịch không hề sai lầm, bởi vì thanh kiếm trong tay Trưởng Tôn Cẩm Sắt chính là chiếc sừng của con rồng đã chết trong núi Chân Long.

    Chiếc sừng rồng này không chỉ ẩn chứa sức mạnh nguyên khí mạnh mẽ, mà bản thân nó cũng vô cùng cứng rắn. Nếu như va chạm với nó, phần lớn phi kiếm đều sẽ bị thanh kiếm này chấn vỡ, nên hắn không thể ngờ rằng thanh phi kiếm của Lâm Tịch lại có thể tiếp nhận được một chiêu này của hắn.

    Hồn lực trong cơ thể Lâm Tịch chấn động, có rất nhiều luồng hồn lực không thể khống chế được nên lập tức xông ra ngoài tạo thành những vết thương. Nhưng từ khi rời khỏi học viện Thanh Loan để rèn luyện, hắn đã phải đối mặt với những trận chiến khó khăn nhất, nên bây giờ hắn hầu như không bị ảnh hưởng nào, thậm chí đôi mắt của hắn còn phát ra luồng sáng vô cùng chói mắt và tinh khiết, bắn thẳng tới hai mắt của hoàng đế Vân Tần!

    Hoàng đế Vân Tần không thể tránh kịp quang minh của Lâm Tịch.

    Trong thời gian gấp gáp như vậy, hắn đã không còn kịp xoay đầu tránh né.

    Nhưng ngay nháy mắt quang minh tinh khiết đánh tới mắt mình, đôi mắt của hắn cũng phát ra hai luồng sáng vô cùng tinh khiết.

    Khóe miệng của hắn nhếch lên tạo thành nụ cười lãnh khốc và đắc ý.

    - Viện Tế ti là thuộc về Vân Tần, sao ngươi cho rằng ta sẽ không biết quang minh?

    - Chẳng lẽ ngươi cảm thấy chỉ có ngươi là đại biểu được cho quang minh?

    Hắn rất muốn nói những lời này.

    Dù sao hồn lực của hắn cũng mạnh hơn Lâm Tịch, nên quang minh của hắn sẽ lập tức xua tan đi quang minh của Lâm Tịch, xông vào hai mắt của Lâm Tịch.

    Nhưng những lời hắn muốn nói lại hóa thành tiếng hét thảm thương!

    Quang minh của hắn không thể bao phủ được quang minh của Lâm Tịch, chỉ là hòa tan đi một chút quang minh của Lâm Tịch mà thôi, nên vẫn có rất nhiều quang minh đâm thẳng vào mắt hắn như những cây châm nhỏ.

    Tuy nhiên, sức mạnh của quang minh này lại không thể khiến đôi mắt của hắn ta bị đốt cháy giống như của Ảnh Tử Thánh sư khi nãy, nên bên trong tiếng hét thảm thương của hắn, còn bao gồm cả sự kinh ngạc tột độ.

    Lâm Tịch biết tại sao.

    Trong lúc hoàng đế Vân Tần kêu đau, khuôn mặt của Lâm Tịch trở nên lạnh lùng vô cùng. Cả người hắn hơi cúi lại, vươn tay bắt lấy thanh phi kiếm đã bị mất đi khống chế, chuẩn bị rơi xuống đất, nhanh chóng tung ra một kiếm vô cùng hoàn mỹ, đâm thẳng tới trái tim của hoàng đế Vân Tần.

    Hoàng đế Vân Tần nghiêng người, cánh tay phải phát ra tiếng kêu lách cách, cả cánh tay của hắn bất ngờ dài ra. Trước khi mũi kiếm của Lâm Tịch có thể đâm trúng quần áo của hắn, lòng bàn tay của hắn đã đặt lên bụng Lâm Tịch!

    Không thể dùng ngôn từ nào để hình dung tốc độ một chưởng vừa rồi của hoàng đế Vân Tần.

    Từ khi hắn bắt đầu tế kiếm, cho đến khi hắn tung chưởng như vậy, nhiều người tu hành trong thành Trung Châu mới sực nhớ một chuyện: Trước khi Vân Tần lập quốc mười năm, Trưởng Tôn thị chính là người tu hành mạnh nhất thành Trung Châu, Trưởng Tôn thị có thể lấy mất giang sơn của Lại thị, có rất nhiều nguyên nhân đến từ sức mạnh mạnh mẽ của bọn hắn.

    Điều càng khiến cho nhiều người tu hành khiếp sợ và không thể hiểu được chính là một chưởng này của hoàng đế Vân Tần sau khi đánh vào trên người Lâm Tịch, lại không có bất kỳ tiếng vang nào phát ra, tựa như có một đồ vật mềm mại dính chặt vào bụng Lâm Tịch vậy!

    Hiện giờ chỉ có hai người đang chiến đấu mới biết có chuyện gì đang xảy ra.

    Cả người Lâm Tịch khẽ run lên.

    "Phốc!''

    Quần áo sau lưng hắn đột nhiên xuất hiện vô số lỗ thủng rất nhỏ, kèm theo đó là những luồng khí lưu ẩn chứa khí tức vô cùng kinh khủng, cùng với vô số tia sáng theo những lỗ thủng đó mà bắn nhanh ra ngoài, tựa như lưng của Lâm Tịch đã bị chấn nát thành vô số lối đi.

    Nhưng sức mạnh bên trong trường kiếm Lâm Tịch lại không biến mất.

    Trong lúc hoàng đế Vân Tần không thể tin được mà quát lên chói tai, mũi kiếm của hắn đã đâm rách hồn lực hộ thể da thịt bên ngoài hoàng đế Vân Tần, đâm thẳng vào ngực!

    Hoàng đế Vân Tần hét lớn một tiếng, rồi lui ra ngoài!

    Một luồng máu tươi từ trong lồng ngực của hắn bắn ra ngoài thật cao, thậm chí khi hai chân của hắn đã chạm đất, luồng máu tươi này còn chưa rơi xuống đất.

    Cho đến lúc này, rất nhiều người tu hành cấp cao trong thành Trung Châu mới biết được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Nguyên nhân giúp cho đại cung phụng triều đình Nghê Hạc Niên có thể vô địch thành Trung Châu trong một thời gian dài, chính là vì hắn ta có một môn tu hành đặc biệt, có thể quán chú hồn lực của mình vào trong cơ thể kẻ địch.

    Một chưởng vừa rồi của hoàng đế Vân Tần tựa như môn tu hành đặc biệt của Nghê Hạc Niên.

    Một chưởng này tựa như không có tiếng động, nhưng lại truyền vô số hồn lực vào bên trong cơ thể Lâm Tịch.

    Không có một Thánh sư nào có thể tiếp nhận được nhiều hồn lực khác nhau như thế, mà hoàng đế Vân Tần muốn dựa vào một chưởng này để đánh chết Lâm Tịch.

    Nhưng không biết là vì nguyên nhân gì, hay là Lâm Tịch đã sử dụng thủ đoạn gì, mà một chiêu trí mạng của hắn đã bị hóa giải hoàn toàn.

    ...

    Trong người hoàng đế Vân Tần hiện giờ không còn bao nhiêu máu tươi.

    Nhưng khi hắn dùng tay che ngực của mình, vẫn có nhiều máu tươi theo ngón tay chảy ra ngoài.

    - Thật không ngờ trên người ngươi lại có nhiều thủ đoạn như vậy!

    Hắn cố gắng dùng hồn lực áp bách máu thịt của mình, ngăn cản vết thương trên người chảy ra nhiều máu tươi hơn vì kiếm ý của Lâm Tịch đang khuấy động trong người, đồng thời điên cuồng quát lên một tiếng.

    - Trưởng Tôn thị có mạnh hơn nữa, cũng chỉ là một gia tộc mới chỉ tích lũy được vài trăm năm.

    Lâm Tịch ho nhẹ một cái, nhìn hoàng đế Vân Tần đang chảy máu thấm nhuộm cả long bào, nói:

    - Ngươi có mạnh hơn nữa, cũng không thể thắng được toàn bộ người tu hành.

    Hiện giờ hoàng đế Vân Tần đã không thể hiểu được ý nghĩa trong câu nói vừa rồi của Lâm Tịch.

    Nhưng hắn vẫn không cảm thấy hối hận.

    - Nếu như vậy, hãy khiến cho toàn bộ câu chuyện xưa và tốt đẹp bị hủy diệt đi.

    Hắn nói một câu khiến cho Lâm Tịch nhất thời không hiểu nổi.

    Có một luồng khí tức cực nóng, thậm chí có thể sánh ngang với ngọn lửa chí cao của chưởng giáo núi Luyện Ngục, từ trên làn da tái nhợt của hắn phát ra ngoài. Ngay cả tuyết đọng ở nơi xa cũng bị luồng khí nóng kinh khủng này hòa tan, tạo thành những mảng nước đọng trên mặt đất.

    Lâm Tịch cũng cảm thấy khiếp sợ không thôi.

    Bởi vì so sánh với khí tức của hoàng đế Vân Tần trước khi bị trọng thương, luồng khí tức này thậm chí còn khổng lồ hơn, mà tựa như không phải là sức mạnh của bản thân hoàng đế Vân Tần.

    Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, những người đang xem cuộc chiến nhìn thấy một bức ảnh kỳ dị.

    Thân thể bị thương của hoàng đế Vân Tần vẫn rất thê thảm, suy yếu vô cùng.

    Nhưng lại có một luồng nguyên khí màu đỏ khổng lồ từ trong cơ thể hắn bay lên, tạo thành hình ảnh một con thú to lớn kỳ dị.

    Nguyên khí bàng bạc đánh thẳng lên những tầng mây bao phủ hoàng thành Trung Châu khổng lồ, khiến cho những đám mây màu vàng ở trên bị nhuốm một màu đỏ chói mắt.

    Trên thân con dị thú màu đỏ này có rất nhiều hoa văn hình dạng xoắn ốc, nếu như nhìn từ xa lại, trông nó giống như một chó lai, mà theo những gì Lâm Tịch đã biết ở kiếp trước, chỉ có một thú mới có hình dạng này, chính là Kỳ Lân!

    Rất nhiều người già trong thành Trung Châu gần như ngừng thở!

    Trên thế gian này, chỉ có một con Kỳ Lân như vậy từng xuất hiện.

    Nhiều năm trước, con Kỳ Lân này đã cùng với một con chim xấu xí được gọi là Uyên Ương, theo một người tu hành trung niên tiến vào thành Trung Châu, sau đó, vô số người tu hành thành Trung Châu đã thấy những cuộc chiến khốc liệt và cường đại.

    Ai cũng nhớ được con Kỳ Lân này mạnh mẽ như thế nào, nhớ được lúc nó bộc phát nguyên khí, trên trời cao lập tức sẽ xuất hiện những ánh nắng chiều diễm lệ.

    ...

    Đây chính là Kỳ Lân của Trương viện trưởng!

    Kỳ Lân và Trương viện trưởng đã cùng nhau rời khỏi học viện Thanh Loan, sau đó biến mất ở thế gian này. Ngay cả người của học viện Thanh Loann cũng không biết tung tích chính xác của nó và Trương viện trưởng.

    Mà bây giờ, thật không ngờ nó lại xuất hiện trong tình thế này!

    Dung hồn!

    Càng ngày càng có nhiều người hiểu được ý nghĩa của việc Kỳ Lân xuất hiện như vậy.

    Càng ngày càng có nhiều người cảm thấy lạnh lẽo, hàm răng tê buốt.

    Nếu như con Kỳ Lân này bị dung hồn, vậy nó không thể còn sống được.

    Nếu nó đã chết, vậy Trương viện trưởng đã biến mất cùng với nó đâu?

    Hoàng đế Vân Tần chắc chắc có liên quan đến câu hỏi này.

    Vào lúc này, tâm tình của Lâm Tịch đã tựa như chìm xuống đáy cốc.

    Hắn nhớ tới Nam Cung Vị Ương đã từng nói rằng nàng nhìn thấy Chân Long vệ không có ngón tay.

    Những gì hắn ta suy đoán càng lúc càng gần với hiện thực tàn khốc.

    Hắn từng nhìn thấy Minh ca, chưa từng nhìn thấy Kỳ Lân, cũng chưa từng nhìn thấy vị đại thúc đến từ cùng một thế giới với hắn.

    Nhưng khi hắn nhìn thấy tấm bia ghi lại những lời của đại thúc ở học viện Thanh Loan, vận mạng của hắn và học viện Thanh Loan, bao gồm cả đại thúc trung niên, con Kỳ Lân và Uyên ương, đã không thể phân chia được. Bọn họ chính là sư thầy của hắn, chính là người thân của Hạ phó viện trưởng.

    Nhin thấy nguyên khí trong người hoàng đế Vân Tần đang điên cuồng và bị thương nặng bốc lên trời cao, ngưng tụ thành hình ảnh con dị thú này, hắn hít một hơi thật sâu, nhưng hắn lại không thể nào ngăn cản cảm giác đau như trái tim bị cắt thành ngàn mảnh bên trong lòng mình.
     
    Pisces thích bài này.
  14. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 22: Vân Tần đau thương

    - Ngươi đáng chết!

    Lâm Tịch nhìn hoàng đế Vân Tần đang được một loại nguyên khí màu đỏ bao quanh, trông càng lúc càng điên cuồng, gằn từng chữ.

    - Nếu như người hủy diệt câu chuyện xưa đẹp đẽ này không phải là ta, liệu ngươi còn quyết định truyền ngôi vị hoàng đế cho Trưởng Tôn thị không?

    Hoàng đế Vân Tần hoàn toàn điên cuồng, nhìn Lâm Tịch, sung sướng mà nói.

    Từ những lời này, Lâm Tịch có thể nhận ra được những ý nghĩa khác nhau.

    Hắn trầm mặc, mà máu tươi đang từ trên người chảy xuống lại tựa hồ đang bốc cháy, có lẽ vì bị ảnh hưởng từ loại nguyên khí màu đỏ phía trước.

    Hoàng đế Vân Tần còn mạnh mẽ hơn lúc bình thường bắt đầu cười to, từng bước đi tới, không khí hoàn toàn bị hắn ta bóp ép, vô số âm thanh nổ vang tí tách vang lên, tiến tới gần Lâm Tịch.

    Lâm Tịch khẽ ngẩng đầu lên.

    Hắn không ra tay.

    Cho đến bây giờ, chỉ có một mình hắn quyết đấu với hoàng đế Vân Tần, đó là vì khi trước còn có sự uy hiếp của núi Chân Long, đó là vì hắn muốn phá tan sức mạnh dân chúng mà hoàng đế Vân Tần muốn dựa vào, chứ không có nghĩa trong thành Trung Châu này không còn người tu hành nào khác.

    So sánh với hắn, trong thành Trung Châu này nhất định có người có tình cảm sâu đậm với dị thú Kỳ Lân, nhất định còn đau lòng hơn hắn.

    Trong nháy mắt hắn trầm mặc mà ngẩng đầu lên, trên bầu trời vang lên một tiếng nổ đùng.

    So với những tia chớp màu vàng từ trên trời cao đánh xuống khi trước, tiếng nổ đùng này còn lớn hơn, còn tức giận hơn!

    Khi trong thành Trung Châu có rất nhiều người cảm thấy đau lòng tới mức không thể thở được, bỗng nhiên có một ánh tên thậm chí còn rực rỡ và chói chang hơn cả ánh sáng mặt trời che lấp hết thảy, bắn thẳng tới hoàng đế Vân Tần.

    Hoàng đế Vân Tần điên cuồng cười to, nguyên khí màu đỏ bàng bạc phun ra như một ngọn núi lửa, khiến cho quỹ đạo tên bay mỗi lúc rõ ràng hơn, cuối cùng biến thành một cây tên kim loại khổng lồ màu đỏ, rồi bắt đầu bị nung chảy thành nước.

    Một mũi tên như vậy cũng bị hoàng đế Vân Tần nung chảy, thân làm một gã tu hành, có thể nói chưa bao giờ hoàng đế Vân Tần mạnh mẽ như vậy.

    Nhưng chính sự mạnh mẽ này lại càng thức tỉnh nhiều trí nhớ đã bị phủ bụi của rất nhiều người tu hành Trung Châu.

    - Trương viện trưởng ở đâu?

    - Rốt cuộc ngươi có liên quan đến việc Trương viện trưởng mất tích hay không?

    - Trương viện trưởng ở đâu?

    Càng ngày càng có nhiều người cảm thấy tức giận, vô số âm thanh quát mắng từ bên ngoài cung vang lên.

    Có khoảng mười quan viên rất già nua và vô số vệ quân hoàng thành chạy nhanh đi, nhưng họ lại không nhắm thẳng tới Lâm Tịch, mà chính là vô cùng tức giận xông tới chỗ hoàng đế Vân Tần trông rất cường đại kia.

    Ngoài hoàng cung, vô số dân chúng đang đứng bên ngoài sân rộng, đã bắt đầu vượt qua cánh cửa hoàng cung mà trước giờ không cho phép dân thường tiến vào, mãnh liệt xông thẳng tới như một cơn thủy triều.

    Vào giờ khắc này, hoàng đế Vân Tần không ra tay nữa, ngược lại nhìn Lâm Tịch, nói lớn với giọng điệu trêu chọc và điên cuồng:

    - Vân Tần này...luôn luôn là một hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí mọi người. Học viện Thanh Loan các ngươi cũng khiến cho mỗi dân chúng Vân Tần cảm thấy đế quốc này đầy vinh quang, rất đẹp đẽ. Hiện giờ ta lại khiến cho nhiều chuyện không những không đẹp đẽ nữa, mà còn tàn khốc vô cùng, ngươi có thất vọng hay đau khổ không?

    - Ngươi sai Chân Long vệ tới sau sơn mạch Đăng Thiên phục kích Trương viện trưởng?

    Lâm Tịch hít sâu một hơi, nhìn thẳng vào mắt hoàng đế Vân Tần, hỏi:

    - Hiện giờ Trương viện trưởng còn sống hay đã chết?

    - Ta sẽ không nói cho ngươi bất cứ chuyện gì.

    Hoàng đế Vân Tần tươi cười, tàn nhẫn nhìn Lâm Tịch, nhỏ giọng nói với âm thanh chỉ có hắn và Lâm Tịch nghe được:

    - Tất cả những bí mật này, nhất định sẽ biến mất theo cái chết của ta.

    Vô số người đang xông tới chỗ hoàng đế Vân Tần.

    Vào lúc này, Lâm Tịch cũng không thể ngăn cản được vô số người đang vô cùng tức giận và đau khổ cùng lúc tấn công tới như vậy.

    - Nếu như ngươi không giết ta, ta sẽ giết chết rất nhiều người.

    Hoàng đế Vân Tần điên cuồng nở nụ cười:

    - Hẳn ngươi cũng biết đến lúc này rồi, ta sẽ không nương tay ai cả.

    Lâm Tịch biết những gì hoàng đế Vân Tần nói là sự thật.

    Sau khi đột phá đến Thánh sư và bị thương, Lâm Tịch biết thân thể của mình không thể chịu nổi nếu như mình ma biến, nên vào lúc này, hắn chỉ có thể dốc toàn lực sử dụng phi kiếm của mình.

    Vô số tiếng xé gió xông tới chỗ hoàng đế Vân Tần.

    Trong lần tấn công này, bao gồm vô số mũi tên, hồn binh, ngay cả phi kiếm của Lâm Tịch, đều bị luồng nguyên khí màu đỏ trên người hoàng đế Vân Tần đánh bay ra ngoài.

    Nhưng lại có nhiều tiếng xé gió hơn dồn dập vang lên.

    ...

    Vô số người chạy nhanh như bay trên con đường lớn hoàng thành.

    Vô số đồ vật bay tới, tấn công hoàng đế Vân Tần.

    Ngoại trừ rất nhiều hồn binh là, còn có vô số đồ vật lẫn lộn với nhau...gạch đá, ngân lượng, thậm chí là bảo thạch, giầy...hoặc có thể nói là bất kể đồ gì có thể dùng để ném được, dân chúng Vân Tần đều sử dụng.

    Dân chúng Vân Tần hiện đang bị lửa giận và đau khổ bao phủ chỉ muốn giết chết hoàng đế Vân Tần, muốn hỏi thử hắn có liên quan đến việc Trương viện trưởng mất tích hay không, chứ không có ai đủ tỉnh táo để nghĩ rằng một hoàng đế Vân Tần mạnh mẽ như vậy, không thể bị đồ vật của mình giết chết được.

    Nhưng tất cả mọi người ở đây, chưa có ai từng thật sự đối mặt với việc cùng lúc có nhiều đồ vật như thế đánh tới chỗ mình.

    Cho dù là một Thánh sư đỉnh phong đang có hồn lực hùng hậu, cũng chưa chắc đối phó được, huống chi thứ bọn họ đang đối mặt chính là hoàng đế Vân Tần một lòng muốn chết.

    Hoàng đế Vân Tần trông thật mạnh mẽ, trông thật điên cuồng, nhưng vào lúc này, toàn bộ nguyên khí trên người hắn ta bỗng nhiên biến mất,

    Thân thể của hắn ta bị vô số đồ vật đập trúng, biến thành một đống máu thịt mơ hồ, sau đó chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, đã bị biến thành một đống thịt vụn.

    Rất nhiều người rốt cuộc đã xông tới trước mặt hoàng đế Vân Tần.

    Cho đến khi bọn họ biết rằng hoàng đế Vân Tần đã biến thành một đống máu thịt be bát dưới đất, rất nhiều người bắt đầu khóc lớn.

    Lâm Tịch cúi người xuống, nhặt trường kiếm của mình lên, lẳng lặng đứng trong biển người.

    Trong lòng dân chúng Vân Tần, Trương viện trưởng chính là vô địch, chính là người đã cùng với tiên hoàng lập nên đế quốc Vân Tần, tạo ra vô số vinh quang, được biết bao người dân Vân Tần kính yêu và sùng bái...Đó là một câu chuyện xưa rất đẹp. Nhưng nếu như đằng sau câu chuyện xưa này lại có một âm mưu khổng lồ, vậy tất cả dân chúng Vân Tần sẽ hoài nghi những câu chuyện mà bọn họ đã từng chân thành tha thiết yêu thương, thậm chí là nghi ngờ vinh quang của đế quốc khổng lồ này.

    Trên một con đường ở ngoài hoàng cung, Trương Bình nhìn vào hoàng thành.

    Vào lúc hoàng đế Vân Tần sử dụng sức mạnh cuối cùng mà không ai biết đến, khiến cho toàn bộ thành Trung Châu bị hỗn loạn, khuôn mặt lạnh lùng vốn chẳng bao giờ thay đổi của hắn ta, bỗng nhiên lại lộ vẻ trầm tư.

    ...

    - Trương viện trưởng đâu rồi? Trương viện trưởng rốt cuộc đã đi đâu?

    Có người kéo ống tay áo của Lâm Tịch, hỏi.

    Sau đó càng lúc càng có nhiều người tụ tập lại, hỏi cùng một vấn đề.

    Lâm Tịch không biết đáp án của câu hỏi này, hơn nữa hắn cũng không thể xác định nếu như sau này hắn tiến vào sau sơn mạch Đăng Thiên, mình có biết được câu trả lời không.

    Nhưng hắn biết nếu như muốn để thành Trung Châu này ổn định lại, mình phải nói một vài lời, nếu không, thứ bị hủy diệt không chỉ là hoàng cung Vân Tần, mà chính là cả đế quốc Vân Tần.

    - Trưởng Tôn Cẩm Sắt sai Chân Long vệ đến sau sơn mạch Đăng Thiên mai phục, muốn giết chết Trương viện trưởng, nhưng không thành công.

    - Sau chuyện đó, Trương viện trưởng đã đến vùng đất không thể biết sau sơn mạch Đăng Thiên.

    Hắn bắt đầu lên tiếng, nói ra kết quả tốt nhất mà mình có thể nghĩ đến được.

    - Vậy tại sao nhiều năm như vậy rồi, Trương viện trưởng lại không xuất hiện?

    - Ngài ấy không muốn giết chết con trai cố nhân mình, muốn Trưởng Tôn Cẩm Sắt ăn năn.

    Lâm Tịch biết mình càng trả lời sẽ càng nhận nhiều câu hỏi hơn, sẽ khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ và để lộ sơ hở, nên hắn lập tức ngẩng đầu cao lên, nhìn qua mọi người một lần, kiên định nói:

    - Tin tưởng ta, tin tưởng học viện Thanh Loan, chúng ta sẽ xử lý tốt mọi chuyện.

    Sau khi nói câu này, Lâm Tịch đi tới trước một đám quan viên Vân Tần có sắc mặt vô cùng tái nhợt, nhưng còn có thể đứng yên được, trầm giọng nói:

    - Các ngươi hẳn biết mình nên làm gì.

    Sau đó hắn chậm rãi đi ra cửa cung.

    Vô số người vô ý đi theo hắn.

    Rất nhiều người không nghe được những gì hắn vừa nói, nên rất muốn nghe lại những lời đó.

    Vô số người khi nãy xông vào hoàng cung, bây giờ lại theo bước chân của hắn để ra ngoài.

    Các quan viên Vân Tần kia bắt đầu làm việc, hoàn thành chức trách của mình, thị vệ và vệ quân hoàng thành vội vàng điều động, duy trì trật tự.

    Lâm Tịch tiếp tục đi về phía trước, hắn biết phải mất rất nhiều thời gian mới có thể khiến dân chúng Vân Tần bình tĩnh lại.

    Có nhiều người chen đến chỗ hắn.

    Trong lúc hắn đi lại, một số người nôn nóng đến mức chen đến trước, nhưng khi có một người vừa đi qua chỗ mình, Lâm Tịch lại cảm thấy trong tay mình có thêm một tờ giấy mỏng.

    Hắn cúi đầu nhìn xuống, phát hiện người này cũng như bao dân chúng Vân Tần bình thường khác.

    Không có ai chú ý tới người nam tử trung niên mập mạp này.

    Lâm Tịch chăm chú nhìn vào bóng lưng người nam tử trung niên mập mạp này rất lâu, sau đó mới hoảng hốt nhớ được người này tên là Chân Khoái, đã từng là thủ hạ của Văn Nhân Thương Nguyệt, đã từng là một người rất gầy.

    ...

    Trong núi Chân Long, Nam cung Vị Ương đứng trước một cột sắt khổng lồ.

    Trên một góc sàn đang được rất nhiều cột sắt khổng lồ vây quanh lại, tên Chân Long vệ không có ngón tay đã từng thả nàng đi đang ngồi ở bên trong.

    Hiện giờ, sức mạnh của nàng đã vượt xa tên Chân Long vệ này.

    Nhưng dù như vậy, nàng cũng không thể giết chết tên Chân Long vệ này được.

    Bởi vì một khi tên Chân Long vệ này quán chú hồn lực của mình vào trong những cây cột sắt vây quanh mình, chúng nó sẽ lập tức phát ra một loại sức mạnh Thánh sư, bảo vệ tên Chân Long vệ này.

    Theo ý của Lâm Tịch, sau khi những tia chớp màu vàng ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp biến mất, nàng mới tiến vào núi Chân Long.

    Nhưng núi Chân Long rất cao, nên nàng có thể loáng thoáng nhìn thấy những gì đã diễn ra.

    Cũng vì như vậy mà nàng không vội vàng ra tay, chỉ chân thành nhìn tên Chân Long vệ này, nhẹ nhàng hỏi:

    - Ngươi có thể nói cho ta biết kết quả trận chiến giữa các ngươi và Trương viện trưởng là gì không?

    Nàng hỏi rất chân thành, tựa như một đệ tử đang hỏi lão sư của mình.

    Nhưng sau khi nàng hỏi như vậy, tên Chân Long vệ đang tập trung quán chú hồn lực của mình vào những cột sắt, phòng ngừa Nam Cung Vị Ương giết chết mình, lại nở một nụ cười thảm.

    "Phốc!"

    Một chút hồn lực còn sót lại trong người hắn nổ tung, sau đấy cả người hắn đã hoàn toàn biến mất ngay trong trung tâm trận pháp được rất nhiều cột sắt vây quanh.

    ...

    Trong một chiếc xe ngựa đang dừng tại một nơi cách núi Chân Long không xa, khuôn mặt của Trưởng công chúa đã sớm đầy nước mắt.
     
    Pisces thích bài này.
  15. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 23: Vinh công xưởng

    Lâm Tịch di chuyển trông rất chậm chạp, nhưng mỗi bước hắn bước ra, thật ra lại nhanh hơn người bình thường rất nhiều.

    Khi hắn đi trong thành Trung Châu, số người đi theo sau hắn đã giải tán dần, không còn thể tập trung đông đúc như trước.

    Theo hắn nghĩ, những gì mình đã làm vì đế quốc này hiển nhiên không thể so sánh với Trương viện trưởng trong lòng dân chúng được, thậm chí, mình vĩnh viễn không thể thay thế vị trí của Trương viện trưởng trong tâm trí bọn họ. Cho nên, Lâm Tịch chưa bao giờ cảm thấy bị thất bại, bất kể dân chúng Vân Tần có đối xử hay dành tình cảm cho mình như thế nào.

    Sau khi đi đến một ngã rẽ, hắn lặng lẽ mở cuộn giấy mỏng mà Chân Khoái đã đưa cho mình.

    Vào lúc hoàng đế Vân Tần sử dụng sức mạnh dung hồn, khiến cho suy nghĩ của hắn trở nên hỗn loạn, hắn biết hoàng đế Vân Tần ngoại trừ lý do phá hủy đi những câu chuyện xưa tốt đẹp nhất ra, dụng ý lớn nhất chính là muốn Lâm Tịch tiến vào sơn mạch Đăng Thiên để tìm kiếm sự thật.

    Mà bây giờ Chân Khoái lai lặng lẽ nhét vào tay hắn một cuộn giấy mỏng như vậy, càng khiến hắn cảm thấy có chuyện không tầm thường đã diễn ra.

    Trên cuộn giấy này chỉ có năm chữ: "Thành tây Vinh công xưởng".

    Lâm Tịch sử dụng hồn lực để chấn nát cuộn giấy này, sau đó chạy nhanh tới thành tây.

    Thành tây Trung Châu có rất nhiều công xưởng.

    Khi trước Lâm Tịch chưa từng đến nơi này, hắn cũng không biết Vinh công xưởng rốt cuộc ở nơi nào, nhưng khi chạy nhanh tới thành tây, Lâm Tịch lại có thể xác định được Vinh công xưởng là xưởng nào.

    Bởi vì trong những công xưởng được xây dựng xuyên suốt thành tây này, chỉ có một công xưởng đang phát ra khói đen dày đặc.

    Hiện giờ còn rất nhiều người đi theo Lâm Tịch, cùng với Lâm Tịch đi đến gần các công xưởng kia. Rất nhiều người, nhất là những người tu hành trong thành Trung Châu, lập tức phát hiện khói đen dày đặc trên bầu trời bao la.

    So sánh với Lâm Tịch, bọn họ càng biết được nơi đó chính là Vinh công xưởng.

    Ở thành tây có tất cả mười ba công xưởng, trong đó có mười hai công xưởng là của triều đình, vì triều đình chế tạo quân giới.

    Trong mười ba công xưởng này, Vinh công xưởng không phải là công xưởng lớn nhất, nhưng lại có nhiều bậc tượng sư nhất, mà công xưởng này lại không chế tạo quân giới, chỉ chuyên tâm chế tạo các hồn binh.

    Điều khiến những người khác phải nghi ngờ vào lúc này chính là Vinh công xưởng và những công xưởng cao cấp khác trong thành Trung Châu, xưa nay đều thuộc về Dung gia.

    Sau lễ tế thu năm ngoái, Dung gia và Lãnh gia đã trở thành hai gia tộc có sức mạnh vô cùng quan trọng trong thành Trung Châu. Hôm nay xảy ra chuyện lớn như vậy, Dung gia không thể không có liên quan, những công xưởng khác đã dừng hoạt động, tại sao công xưởng này còn vận chuyển như vậy.

    Bước chân của Lâm Tịch vẫn rất đều đặn.

    Hiện giờ phần lớn dân chúng thành Trung Châu còn chưa trở về nơi ở bình thường của họ, nên bên trong các căn nhà mà Lâm Tịch vừa đi ngang qua đều rất trống vắng.

    Trong nội thành trống vắng như vậy, bất kỳ động tĩnh rất nhỏ nào sợ rằng cũng không thể thoát khỏi cảm giác của hắn.

    Điều khiến lòng hắn càng lúc càng nặng nề chính là những người trong công xưởng rất có thể đã biết hắn đang đi đến, nhưng các cột khói bốc lên trời cao tựa như không hề thay đổi.

    Cảm giác như vậy cho hắn biết một việc: Nếu như công xưởng này cất giấu bí mật nào, vậy người cất giấu bí mật đó biết rằng đợi đến khi bí mật đó bị hắn phát hiện, người này cũng không cần để ý đến nữa.

    ...

    Bên ngoài công xưởng vẫn có Trung Châu vệ mặc giáp bạc đi qua tuần tra.

    Các quân nhân Vân Tần này đã nhận được mệnh lệnh trước đó và luôn làm theo mệnh lệnh của cấp trên, nên không biết hoàng cung đã xảy ra chuyện gì. Nhưng bọn hắn đều nhìn thấy những đám mây chớp bao phủ cả hoàng thành Trung Châu, nhìn thấy tia chớp màu vàng từ trên đánh xuống. Bây giờ lại nhìn thấy Lâm Tịch xuất hiện trong tầm mắt của mình, các quân nhân Vân Tần vốn đã cảm thấy khẩn trương và lo lắng này, nay càng kinh hoảng hơn.

    - Hoàng đế Vân Tần đã chết, trưởng công chúa Vân Tần sẽ kế nhiệm ngôi vị hoàng đế.

    Đi tới trước mặt những quân nhân Vân Tần này, Lâm Tịch trực tiếp nói một câu, sau đó hỏi:

    - Ai là giáo quan của các ngươi?

    Một quân nhân mặc giáp bạc trẻ tuổi run rẩy, đôi môi nhấp nháy, nhưng lại không nói được lời nào.

    - Trước khi ta tới đây, có thứ gì được vận chuyển ra ngoài không?

    Lâm Tịch nhìn tên giáo quan Trung Châu vệ nhất thời không nói được lời nào này, hỏi.

    Tên quân nhân mặc giáp bạc trẻ tuổi này nuốt nước bọt vài cái, sau đó mới lắc đầu:

    - Không có.

    Lâm Tịch gật đầu, không nói thêm gì nữa, sau đó lướt qua những Trung Châu vệ này, đẩy cửa lớn màu đen nặng nề ra, đi vào bên trong.

    Nhưng dựa vào cảm giác mạnh mẽ của mình, hắn lập tức đi thẳng đến một phòng xưởng ở gần bờ sông nhất.

    Khi hắn đi vào phòng xưởng rất lớn có rất nhiều lò luyện chế này, hắn nhìn thấy bên trong có mấy chục người đã ngừng động tác, người nào người nấy cũng tái cả mặt khi nhìn thấy hắn.

    Đằng sau mấy lò luyện chế hình dạng quái thú, có mấy người dùng các tấm phảng kim loại ngăn cách, tạo thành một khu vực vô cùng sạch sẽ.

    Có vô số linh kiện được chế tạo từ kim loại hay tinh thạch, được đặt ngay ngắn lên các kệ sắt.

    Mà hiện giờ, trong mắt của Lâm Tịch đã không còn những lò luyện hình dạng quái thú, không còn hình ảnh các tượng sư giật mình khi nhìn thấy hắn, thậm chí hắn ta cũng không quan tâm đến bố trí của phòng xưởng này như thế nào.

    Ánh mắt của hắn ta nhanh chóng lướt qua các tượng sư ở đây, quan sát một số đồ vật đã được luyện chế, cuối cùng dừng lại một đồ vật được đặt bên trong khu để hàng.

    Đó là một tấm kim loại xoay được rất dầy.

    Bên trên tấm kim loại xoay được này có rất nhiều hoa văn hình dáng cổ xưa, ngay trung tâm của tấm kim loại còn có một trục xoay, xung quanh có rất nhiều bánh răng.

    Sắc mặt Lâm Tịch dần tái nhợt.

    Hắn dường như không để ý đến các tượng sư bên cạnh, lướt qua người họ, tới gần tấm kim loại xoay được kia.

    Hắn hi vọng thứ mình nhìn thấy là sai, nhưng khi mũi chân của hắn chạm vào tấm kim loại xoay được rất dầy đó, hắn biết mọi thứ đều là sự thật.

    Hắn hít sâu một hơi, xoay người lại, nhìn vào đám tượng sư khi trước còn bị hắn coi là không khí, hỏi:

    - Các ngươi đang chế tạo cái này? Có biết đây là cái gì không?

    Tất cả tượng sư này không thể hiểu được tâm tình và cảm xúc hiện giờ của Lâm Tịch.

    Bọn họ cũng không lên tiếng, nhưng các tượng sư già nhất lại cố gắng gật đầu.

    - Ai ra lệnh cho các ngươi chế tạo cái này?

    Lâm Tịch nhìn những tượng sư già nhất, hỏi.

    - Là Dung đại nhân.

    Một tượng sư già nghiêm mặt nói.

    Lâm Tịch nhìn tên tượng sư già mặc y phục Công ti này, hỏi:

    - Dung đại nhân?

    - Dung Tông Sinh đại nhân.

    Tên tượng sư già này nói tiếp.

    Dung Tông Sinh không phải là vị nguyên lão ngày xưa ngồi sau những bức màn che, nhưng sau lễ tế thu năm ngoái, hắn ta đã trở thành người đứng đầu Dung gia thành Trung Châu.

    Lâm Tịch hít sâu một hơi, hỏi tiếp:

    - Phương pháp và tài liệu chế tạo những thứ này từ đâu tới? Được chuyển tới khi nào?

    - Chúng ta chỉ phụ trách luyện chế vài linh kiện trong đó thôi.

    Tên tượng sư già này có thể nhận ra Lâm Tịch chỉ muốn hỏi nguồn gốc của những vật này, nên càng yên tâm hơn, giải thích rõ ràng:

    - Trong đó có hai linh kiện là hợp kim, công xưởng này có thể sản xuất được, còn những linh kiện khác đã được chế tạo và hoàn thành lại từ nơi khác đưa tới. Chúng ta biết đây là một hồn binh vô cùng lợi hại, nhưng lắp ráp cụ thể như thế nào, chúng ta không biết được, bởi vì chúng ta chỉ nhận được lệnh luyện chế theo trình tự thôi.

    Sau khi dừng lại một chút, tên tượng sư này bổ sung:

    - Những thứ này được đưa tới đây...khoảng bảy ngày trước.

    Lâm Tịch nhìn tấm kim loại xoay tròn dưới chân mình. Nếu như từ chỗ hắn đứng nhìn quanh, có thể thấy tổng cộng có ba tấm kim loại như vậy, nên hắn khẩn trương hỏi tiếp:

    - Nếu như các ngươi làm theo trình tự như vậy...có phải sẽ nhanh chóng hoàn thành những tấm kim loại như vậy không?

    - Hẳn sẽ hoàn thành trong năm ngày.

    Tên tượng sư này nhìn Lâm Tịch nói.

    Lâm Tịch gật đầu, hắn không nói thêm gì với các tượng sư này, thậm chí không dặn dò nên xử lý những đồ vật này như thế nào.

    Hắn ra khỏi công xưởng này, ngừng lại ngay cửa.

    Vừa đứng lại, hắn đã cảm thấy hoa mắt.

    Vào lúc này, Nam Cung Vị Ương lại xuất hiện trong tầm mắt của hắn.

    - Trưởng công chúa không đến núi Chân Long.

    Khi còn chưa đến gần hắn, Nam Cung Vị Ương đã nói.

    Hai tay của Lâm Tịch run rẩy, hắn lập tức hỏi Nam Cung Vị Ương:

    - Ngay cả cô cũng không điều tra được là ai đã mang cô ta đi sao?

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, nhìn Lâm Tịch hỏi:

    - Công xưởng này có cái gì?

    - Khôi lỗi kim loại, khôi lỗi kim loại Thánh sư!

    Lâm Tịch nhìn Nam Cung Vị Ương, hỏi:

    - Bây giờ Trương Bình đang ở đâu?

    Nam Cung Vị Ương cau mày thật chặt, suy nghĩ một chút rồi nói với Lâm Tịch:

    - Trương Bình ở trong thành Trung Châu. Cho dù hắn ẩn núp, muốn tìm hắn cũng không khó, nhưng ngươi chắc chắn là không đến học viện Lôi Đình sao?

    - Ta hi vọng chuyện này không liên quan đến hắn, hoặc là còn ẩn tình khác.

    Lâm Tịch nhìn Nam Cung Vị Ương, phải cố gắng hết sức mới nói ra được câu thứ hai:

    - Hơn nữa, nếu như chính hắn đã an bài chuyện này, vậy cho dù bây giờ chúng ta có chạy tới học viện Lôi Đình, chỉ sợ cũng không còn kịp nữa.

    - Vậy chúng ta nên đi Nam Giao.

    Nam Cung Vị Ương cẩn thận suy nghĩ lại, sau đó ngẩng đầu nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Chúng ta trước tiên có thể xem thử Tần Tích Nguyệt còn ở đó hay không.
     
    Pisces thích bài này.
  16. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 24: Thâm sâu khó lường

    Hiện giờ, phần lớn Trung Châu vệ đều đang đóng quân ở Nam Giao ngoài thành Trung Châu

    Mùa đông năm ngoái, sau khi Địch Sầu Phi bị Lâm Tịch giết chết, quyền khống chế Trung Châu vệ thực ra đã được trao cho Hứa Châm Ngôn.

    Chỉ cần gần mười vạn Trung Châu vệ không loạn, không tràn vào trong thành Trung Châu, vậy cho dù hôm nay Lâm Tịch giết chết hoàng đế Vân Tần có khiến thành Trung Châu rung động bao nhiêu, thì loại rung động này cũng chỉ xuất hiện trong lòng người, cả thành Trung Châu sẽ không thể loạn được, sẽ không lâm vào cảnh giết chóc máu tanh.

    Hứa Châm Ngôn không phải là người bị học viện Thanh Loan khống chế, nên khi Lâm Tịch một mình xuất hiện ở cửa cung, Tần Tích Nguyệt, Trì Vũ Âm và những người tu hành Yêu tộc theo Lâm Tịch tới Vân Tần, cùng với một số nhân vật quan trọng của học viện Thanh Loan, đã đi đến chỗ đóng quân của Trung Châu vệ ở Nam Giao.

    Trung Châu vệ không còn Thánh sư, Trì Vũ Âm và những người tu hành Yêu tộc tự nhiên có thủ đoạn đối phó với quân đội, nên mặc dù Hứa Châm Ngôn hay các tướng lãnh Trung Châu vệ có ý kiến gì đi nữa, Trung Châu vệ tuyệt đối không thể tiến vào thành Trung Châu đối phó Lâm Tịch.

    Cao Á Nam, Khương Tiếu Y, Từ Sinh Mạt và một số người khác của học viện Thanh Loan đã tiến đến học viện Lôi Đình.

    Trong một sơn cốc gần học viện Lôi Đình, đây chính là nơi hoàng đế Vân Tần nuôi dưỡng quân đội riêng của mình, nhằm khống chế học viện Lôi Đình.

    Mặc dù hôm nay hoàng đế Vân Tần không lựa chọn ngọc đá cùng vỡ với Lâm Tịch, mà lựa chọn thoát đi, vậy phần lớn sức mạnh của hắn trong dân gian cũng đã bị chặt đứt, cho dù có thể chạy thoát khỏi thành Trung Châu, cũng không thể gây sóng gió được nữa.

    Phần lớn các giảng viên ở trong ngọn núi sau học viện Thanh Loan và Lâm Tịch đã tính toán đến mọi trường hợp hỗn loạn, nhưng không có người nào ngờ rằng vào thời khắc cuối cùng, hoàng đế Vân Tần lại để lộ bí mật như thế, đồng thời lựa chọn phương pháp ngọc đá cùng vỡ.

    Cũng không có ai ngờ rằng trong một xưởng chế tạo của Dung gia, các tượng sư lại đang luyện chế linh kiện để tạo thành một khôi lỗi Thánh sư đã từng xuất hiện ở Thiên Diệp quan.

    Đây tuyệt đối không phải là sơ hở của học viện Thanh Loan. Nếu như không có đại nhân vật quyền thế cực cao trong thành Trrung Châu phối hợp, không có một sự chuẩn bị được tính toán trước vô cùng cẩn thận, thì cho dù trong sáu bảy ngày qua học viện Thanh Loan đã dốc sức tính kế để giết chết hoàng đế Vân Tần, bọn họ vẫn có đủ khả năng để phát hiện công xưởng của Dung gia đang chế tạo một khôi lỗi Thánh sư.

    Trong thành Trung Châu, người có khả năng phối hợp để phong tỏa tin tức như vậy, mà ngay cả các mật thám của học viện Thanh Loan cũng không thể phát hiện ra được, cũng chỉ có ba người.

    Phụ thân của Lãnh Thu Ngữ, Lãnh Trấn Nam; Người khống chế Dung gia, Dung Tông Sinh; cùng với Hứa Châm Ngôn, người được đồn rằng đã nắm mọi quyền lực trong thành Trung Châu trong tay mình.

    Vậy sức mạnh bên ngoài cường đại là người nào?

    Cho dù thứ Lâm Tịch phát hiện trong Vinh công xưởng không phải là khôi lỗi Thánh sư, mà là một đồ vật khác, vậy sau trận đại chiến ở Thiên Diệp quan, Trương Bình đã từng sử dụng một yêu thú gọi là Hỏa khôi để giết chết đại trưởng lão núi Luyện Ngục, đồng thời trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục, vậy thế lực bên ngoài có thể uy hiếp đến học viện Thanh Loan cũng chỉ còn Trương Bình mà thôi.

    Cho nên, đám người Biên Lăng Hàm mới từng lo lắng về Trương Bình.

    ...

    - Tới Nam Giao sao?

    Lâm Tịch nói ra mấy chữ vô nghĩa, mà trong lòng hắn lại đầy sự toan tính với lo lắng vô hạn, tựa hồ những thức ăn khó chịu nhất đã chui vào bụng hắn mà hắn không hề hay biết.

    Bất kể hắn có muốn tin hay không, hiện giờ mọi chuyện đang xảy ra, cũng chỉ có Trương Bình là người có khả năng, chứ không còn người thứ hai nào khác.

    Theo kế hoạch ban đầu, sau khi hắn giết chết hoàng đế Vân Tần, Nam Cung Vị Ương hoàn toàn khống chế núi Chân Long, hai người sẽ lập tức tiến vào hoàng cung Vân Tần, chủ trì đại cục, nhưng thật không ngờ trưởng công chúa lại mất tích. Nếu như ngay cả trưởng công chúa cũng mất tích như vậy, hắn không thể không lo lắng cho đám người Cao Á Nam đang đi tới học viện Lôi Đình.

    Hơn nữa, điều càng khiến hắn khó chấp nhận được chính là nếu như người chủ mưu là Trương Bình, vậy có rất nhiều thứ đối phương làm được cho đến bây giờ, lại xuất phát từ lòng tin tưởng vô hạn của hắn.

    - Hàng vạn hàng nghìn lần không phải là ngươi chứ....

    Lâm Tịch dùng sức nuốt ngụm nước miếng pha lẫn biết bao mùi vị khó chịu, thầm nói một câu như đang cầu cứu. Hắn cố gắng để mình bình tĩnh trở lại, không còn suy nghĩ đến những chuyện đáng sợ nữa.

    - Không.

    Nhưng ngay sau đó hắn lại lắc đầu, nhìn Nam Cung Vị Ương, nói:

    - Nếu như đúng là hắn...vậy bây giờ chúng ta hẳn ra ngoài thành Trung Châu tìm hắn, chứ không phải đến Nam Giao.

    - Tại sao?

    Nam Cung Vị Ương nhíu chặt chân mày, nhìn Lâm Tịch.

    Mặc dù nàng hoàn toàn tin tưởng Lâm Tịch, nhưng đối với từng chuyện, nàng cũng có ý kiến riêng của mình. Sau khi Trương Bình trở thành tân chưởng giáo núi Luyện Ngục, có một khoảng thời gian nàng đã hoàn toàn không quan tâm đến suy nghĩ của Lâm Tịch, nàng đã sử dụng sức mạnh của mình, thậm chí là sử dụng sức mạnh của Trạm Thai Thiển Đường ở Đại Mãng, không ngừng điều tra và giám sát Trương Bình, cho đến khi nàng cảm thấy Trương Bình đáng tin tưởng được, nàng mới ngừng lại.

    Bình thường Lâm Tịch không quản đến những gì Nam Cung Vị Ương làm, hơn nữa mặc dù biết nàng làm những chuyện này, hắn cũng biết căn bản không thể thay đổi được suy nghĩ và cách thức làm việc của nàng. Nhưng mặc dù nàng đã cố gắng giám sát Trương Bình, hôm nay lại xuất hiện chuyện như vậy, mà hiện giờ nàng cũng không biết Trương Bình đang ở đâu, nên nàng cảm thấy mình phải có trách nhiệm trong việc này. Vì thế, ngoại trừ rất bực bội trong lòng ra, giọng nói của nàng hiện giờ thậm chí còn rất thô bạo và lớn tiếng.

    - Ta hiểu ý của cô, cô cho rằng người Trương Bình quan tâm nhất là Tần Tích Nguyệt. Nếu như thế gian này có thứ gì đó quan trọng nhất đối với hắn, vậy đó cũng chỉ là Tần Tích Nguyệt mà thôi.

    Lâm Tịch nhìn nàng đang có vẻ tức giận, đau đớn nói:

    - Nhưng càng để ý một người, sẽ càng chú ý đến suy nghĩ của người đó. Nếu quả thật là hắn, có lẽ hắn đã không thèm để ý đến suy nghĩ của Tần Tích Nguyệt nữa, cũng không sợ mất người mình thích nữa, vậy làm sao hắn sẽ đến Nam Giao trước?

    Nam Cung Vị Ương nhíu chặt chân mày. Trong thời khắc này, nàng chính là người suy nghĩ nhanh hơn và rõ hơn Lâm Tịch, nên nàng lập tức nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Cho nên, nếu như muốn tới Nam Giao, hắn đã sớm rời đi rồi. Bây giờ hắn mà còn ở trong thành Trung Châu, vậy cho thấy trong thành Trung Châu này còn có chuyện quan trọng hắn muốn làm.

    Đối mặt với ánh mắt đầy giận dữ và thô bạo của Nam Cung Vị Ương, Lâm Tịch bỗng nhiên cắn chặt đôi môi của mình.

    - Lâm Tịch, tên ngu ngốc nhà ngươi, rốt cuộc ngươi đang làm gì? Ngươi đang chờ đợi và do dự gì vậy? Ngươi mau tỉnh lại đi! Nếu như ngươi không tỉnh lại, ngươi sẽ không thể giải quyết được vấn đề gì, sẽ hại chết rất nhiều người.

    Hắn đột nhiên la lên một tiếng, khiến cho nhiều người phải đồng thời nhìn hắn.

    Ánh mắt của hắn càng đau đớn, nhưng khóe môi lại trở nên lạnh như băng.

    - Muốn phán đoán có phải là hắn hay không rất đơn giản, nếu như hắn vẫn là bằng hữu của ta, tất nhiên sẽ nhanh chóng đến gặp ta, tất nhiên sẽ hiểu vì sao ta làm vậy.

    Hắn nhẹ giọng nói câu này, sau đó chạy nhanh tới đường phố trước mắt, bộc phát hồn lực rồi hô to một tiếng:

    - Trương Bình, ta muốn gặp ngươi!

    Rất nhiều người ở thành tây nghe thấy những gì hắn vừa nói, nên khi hắn la lên như vậy, những người ở thành tây đã bắt đầu truyền miệng cho nhau.

    - Chúng ta đồng thời tìm hắn.

    Lâm Tịch đúng là không do dự chút nào. Hắn ho nhẹ một cái, nói với Nam Cung Vị Ương:

    - Vận dụng toàn bộ sức mạnh trong thành Trung Châu. Ra lệnh cho quân đội các Ti và những nơi khác lục soát từng nhà, tìm hắn! Đồng thời phải tìm được trưởng công chúa!

    - Sử dụng mọi sức mạnh, nhanh chóng truyền tin đến Nam Giao và học viện Lôi Đình!

    ...

    Thành Trung Châu chưa bao giờ rung động như ngày hôm nay, lòng người thành Trung Châu cũng chưa từng hoảng loạn như ngày hôm nay.

    Hoàng đế Vân Tần được người dân coi là tài đức sáng suốt, từng biểu hiện mình rất hối hận, muốn cải thiện mọi thứ, nhưng lại bị Lâm Tịch đại biểu cho học viện Thanh Loan giết chết. Mà trước khi hắn ta chết đi, mọi người lại phát hiện hắn ta từng ám sát Trương viện trưởng, người mà dân chúng Vân Tần kính ngưỡng nhất.

    Trong lúc trăm vạn dân chúng thành Trung Châu đang suy nghĩ mình nên làm gì, suy nghĩ trưởng công chúa có phải là người kế vị thích hợp hay không, lại có tin tức truyền ra rằng trưởng công chúa đã được Lâm Tịch an bài đứng đợi bên ngoài hoàng cung, nay lại không biết tung tích, không biết ai đã bắt đi.

    Phần lớn mọi người không biết Trương Bình là ai, chỉ là sau khi Lâm Tịch bình tĩnh trở lại, truyền tin nói rằng trưởng công chúa đã bị mất tích, đúng là rất hiệu quả.

    Có rất nhiều quan viên Vân Tần đang hoảng loạn, lo lắng cũng tỉnh táo hơn, bắt đầu truy tìm tung tích trưởng công chúa.

    Những dân chúng Vân Tần rời nhà từ sáng sớm, chưa ăn gì, cũng bắt đầu tìm kiếm những nơi khả nghi nhất.

    "Ầm!"

    Từng cửa thành to lớn không ngừng rơi xuống, đánh xuống nền đất vững chắc, phát ra tiếng vang trầm thấp như có tia chớp từ trên trời cao đánh xuống.

    Cả thành Trung Châu đang run rẩy.

    Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đang đứng trên một cổng thành đã được đóng kín.

    Tất cả cửa thành đều được đóng xuống.

    Thành Trung Châu đã biến thành một tòa thành bị ngăn cách hoàn toàn.

    Người trong thành muốn ra ngoài, chỉ có thể xông qua thành tường, vượt qua quân trấn thủ cửa thành.

    So sánh với nhiều người tu hành tìm kiếm, khả năng tìm kiếm của dân chúng thành Trung Châu còn mạnh hơn, nhưng sắc mặt của Lâm Tịch hiện giờ lại hoàn toàn nguội lạnh.

    Bởi vì cho đến lúc này, Trương Bình không xuất hiện trước mặt hắn, cũng không có tin tức gì truyền lại.

    Không chỉ riêng Trương Bình, mà những nhân vật quan trọng khác như Hứa Châm Ngôn, Lãnh Trấn Nam, các đại nhân vật quyền quý, đáng lẽ phải còn ở trong thành Trung Châu, cũng hoàn toàn biến mất.

    Những người này còn ở trong thành Trung Châu sao?

    Lâm Tịch nhìn tòa thành hùng vĩ nhất thế gian này, nhìn vô số đường phố bên dưới, hít một hơi thật sâu rồi chậm rãi phun ra, sau đó hắn ngồi xuống ngay trên cổng thành, nhắm mắt lại, bắt đầu minh tưởng tu hành bổ sung hồn lực.

    Bởi vì hắn hiểu rằng, chuyện hắn có thể làm bây giờ chính là chờ đợi.
     
    Pisces thích bài này.
  17. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 25: Lôi Đình diệt

    Con đường bằng đá hướng thẳng tới trước tựa hồ không thấy cuối, chìm vào trong sương mù mờ ảo.

    Cao Á Nam, Khương Tiếu Y, Biên Lăng Hàm và Lãnh Thu Ngữ đang đứng trên một quảng trường sau một sơn môn bị sương mù bao phủ. Đằng trước bọn họ, ngoài Từ Sinh Mạt luôn tỏ vẻ khó chịu ra, còn có rất nhiều giảng viên và giáo sư học viện Thanh Loan mặc áo bào đen, bao gồm cả giáo sư Tần điên đã lâu không thấy.

    Học viện Lôi Đình được chính hoàng đế Vân Tần thiết lập để áp chế học viện Thanh Loan, nên xét về mọi phương diện, học viện Lôi Đình sẽ không thua kém học viện Thanh Loan bao nhiêu.

    Hiện giờ, quảng trường mà đám người Cao Á Nam đang đứng trên được dùng một loại gạch màu vàng xây nên, xung quanh quảng trường còn có rất nhiều cung điện màu vàng san sát nhau, khiến cho quảng trường này như được một sơn cốc bao bọc lại.

    Mà cuối quảng trường này lại là một sơn môn khác, sơn môn này giống như một lối đi thông lên trời, xuyên qua cổng trời do thiên nhiên tạo thành, đi tới ngọn núi Lôi Minh cao nhất.

    Con đường từ quãng trường này cho đến núi Lôi Minh có rất nhiều kiến trúc được xây nhau san sát, tựa như một tòa thành lớn siêu thoát cả thế gian, hoặc đây chính là một hoàng thành hoàn toàn khác được xây dựa vào núi

    Xanh vàng rực rỡ, khí thế mênh mông, đây chính là khí thế của học viện Lôi Đình.

    Nếu như không phải khắp nơi đều có máu tươi, hồn binh bể tan tành và thi thể, tất cả những người đứng trên quãng trường này nhìn lại sau lưng mình, nhìn thấy gió núi mát mẻ, nhìn thấy tầng tầng kiến trúc đẹp đẽ được xây nên, sợ rằng còn tưởng mình đã đến thiên cung chốn nhân gian.

    Cũng như năm xưa Nghê Hạc Niên làm theo lệnh hoàng đế, tiến đến học viện Tiên Nhất thanh tẩy một lần, mặc dù trong lễ tế thu năm ngoái học viện Lôi Đình đã tổn thất không ít cao thủ, học viện Thanh Loan tựa như đã chiếm lấy ưu thế tuyệt đối, nhưng một khi có áp bách, tất nhiên sẽ có phản kháng.

    Trên quãng trường này đã liên tục xuất hiện đại chiến, xung quanh đám người Cao Á Nam, Từ Sinh Mạt hay Tần điên và các cường giả học viện Thanh Loann, đều có vài chục thi thể người tu hành học viện Lôi Đình, máu trong người họ gần như đã chảy khô.

    Có trên trăm người tu hành học viện Lôi Đình đang tụ tập tại một góc trên quãng trường này.

    Bọn họ mặc bộ quần áo màu vàng, hoàn toàn đối lập với quần áo màu đen mà các cường giả học viện Thanh Loan đang mặc.

    Mấy người này, có lẽ vì không muốn, không dám hoặc là vì những nguyên nhân phức tạp hơn, nên không lựa chọn phương pháp chiến đấu ngăn cản học viện Thanh Loan tiến vào tiếp quản học viện Lôi Đình, nhưng phần lớn bọn họ đều cảm thấy nhục nhã.

    Trong những người này, Từ Sinh Mạt thấy được một cường giả học viện Lôi Đình đã từng tranh cãi với mình về các vấn đề của hai học viện. Nhìn thấy ánh mắt đầy khuất nhục của cường giả này, hắn bất giác hừ lạnh một cái:

    - Hạ phó viện trưởng nhịn nhiều năm như vậy, học viện Lôi Đình các ngươi đè ép học viện Thanh Loan chúng ta nhiều năm như vậy, học viện Thanh Loan chúng ta vốn không nên bị các ngươi đè ép, bây giờ lại bị chúng ta đè ép, các ngươi có cái gì không phục?

    Từ Sinh Mạt đang nói sự thật, chỉ là những người tu hành của học viện Lôi Đình lại đang trầm mặc suy nghĩ một vấn đề khác. Trước kia, hai bên có tranh cãi cũng chỉ là tranh tài với nhau, phân thắng bại về con đường tu hành, mà bây giờ học viện Thanh Loan lại tiến vào học viện Lôi Đình, sau này học viện Lôi Đình còn tồn tại sao?

    Mặc dù còn chưa trèo lên đỉnh, tiến vào những nơi ở cơ mật của học viện Lôi Đình, nhưng những người tu hành của học viện Lôi Đình trung với hoàng đế Vân Tần đã hiểu được một việc: mục đích học viện Thanh Loan tiến vào học viện Lôi Đình đã hoàn thành.

    Thứ duy nhất mà đám người Cao Á Nam và Biên Lăng Hàm đang lo lắng cũng chính là tình thế trong thành Trung Châu hiện giờ.

    Các nàng cũng không biết đến thời điểm cuối cùng, hoàng đế Vân Tần lại thi triển dung hồn, sau đó chết trong cơn bạo loạn và giận dữ của dân chúng thành Trung Châu.

    Âm thanh của Từ Sinh Mạt dần biến mất trên quảng trường.

    Một quân nhân Vân Tần mặc giáp đen, cả khuôn mặt cũng được bảo vệ bởi chiếc nón màu đen, đột nhiên từ sau một thềm đá bước ra ngoài.

    ...

    Hoàng đế Vân Tần luôn luôn gửi kỳ vọng rất cao đối với học viện Lôi Đình, mà nếu như một mình hắn có thể thành lập một học viện mạnh mẽ, không những chứng minh hắn rất mạnh, mà một khi học viện Lôi Đình mạnh mẽ đến một trình độ nhất định, hắn sẽ cho cả Vân Tần thấy Vân Tần không cần học viện Thanh Loan nữa. Cho nên, ngày xưa khi thành lập học viện Lôi Đình, hắn đã chọn núi Lôi Minh, cũng là ngọn núi cao nhất trong phương viện bảy trăm dặm gần với thành Trung Châu nhất.

    Núi Lôi Minh rất cao, rất hùng vĩ, mà xung quanh núi Lôi Minh lại không có ngọn núi nào có thể đạt đến độ cao như vậy, giống như là những thần tử cúi đầu xuống đất, bái kiến hoàng đế.

    Vào lúc người của học viện Thanh Loan tiến vào học viện Lôi Đình, đại chiến xảy ra, trong một khu rừng trong ngọn núi Lôi Minh đó, có hơn một ngàn quân nhân Vân Tần mặc giáp đen lặng lẽ xuất hiện.

    Trông những người này rất giống một đội quân Vân Tần bình thường, nhưng ngoài bộ giáp đen mặc trên người ra, bọn họ lại mặc thêm một chiếc mặt nạ màu đen che kín khuôn mặt.

    Hai người cầm đầu trầm mặc nhìn núi Lôi Minh hùng vĩ, sau đó thời khắc bọn họ chờ đợi tựa như đã tới, nên cả hai cùng lúc tháo mặt nạ kim loại xuống.

    Tất cả quân nhân Vân Tần ở đây đều biết hai người này là ai.

    Dung Tông Sinh và Lãnh Trấn Nam, Lâm Tịch và học viện Thanh Loan đang tìm kiếm hai người này, nhưng họ lại không có ở trong thành Trung Châu, mà ở đây nhìn lên núi Lôi Minh.

    Khuôn mặt của Dung Tông Sinh, người đang nắm giữ cả Dung gia, trông rất nho nhã. Hắn nhìn núi Lôi Minh trước mắt mình, nhìn qua những kiến trúc hùng vĩ có thể thấy được từ xa, nghĩ tới núi Lôi Minh và học viện Lôi Đình chuẩn bị vĩnh viễn biến mất cả thế gian, hắn bất giác cảm thấy cảm khái và rung động.

    Lãnh Trấn Nam không có nhiều tâm trạng như Dung Tông Sinh, ông ta biết hiện giờ Lãnh Thu Ngữ hẳn còn ở trong núi Lôi Minh, cho nên ông ta bắt đầu lạnh lùng nghĩ rằng so với việc sau này bị chính mình giết chết trên chiến trường, hoặc là nhìn thấy con gái bị giết chết, có lẽ để con gái mình chết trong núi Lôi Minh còn tốt hơn rất nhiều.

    - Chắc đã bắt đầu rồi.

    Dung Tông Sinh hít sâu một hơi, chậm rãi nói câu này.

    Ngay khi hắn nói câu này xong, núi rừng vốn đang bình tĩnh đột nhiên rung động một cách kỳ dị.

    Nguyên khí giữa trời đất tựa hồ bị thổi phồng lên một chút.

    Nhưng cảm giác bị thổi phồng lên này ngay lập tức biến thành một cây búa nặng nề đến mức khó tưởng tượng được.

    Tất cả người trong khu rừng này, bao gồm cả quân nhân Vân Tần mặc giáp đen, Dung Tông Sinh hay Lãnh Trấn Nam, đều không thể đứng vững được.

    Vô số luồng khí lưu màu trắng từ trong núi Lôi Minh dâng lên, như hóa thành vô số ma trơi màu trắng, nhanh chóng khuếch tán khắp bầu trời.

    Trong tiếng nổ vang khổng lồ mà không có ai tưởng tượng được đấy, núi Lôi Minh đang đứng sừng sững giữa trời đất đột nhiên sụp đổ, tựa như một trái dưa hấu bị bổ ra.

    Vô số tảng đá lớn từ trên cao lăn xuống bên dưới, các kiến trúc nguy nga ầm ầm sụp đổ.

    Mọi thứ sụp đổ tạo thành bụi mù, bao phủ cả bầu trời bao la ở trên núi Lôi Minh hùng vĩ, từng cơn sóng bụi khổng lồ tạo thành ngay sườn núi, càng tụ càng lớn, biến thành một vòng tròn màu trắng không ngừng mở rộng.

    Cuồng phong thổi mạnh đến mức khiến Lãnh Trấn Nam cũng phải biến sắc.

    ...

    Không biết qua bao lâu, tiếng nổ khổng lồ và âm thanh sụp đổ mới ngừng lại, mặt đất rung động rốt cuộc đã bình tĩnh trở lại.

    Sắc mặt của Dung Tông Sinh và Lãnh Trấn Nam tái nhợt hẳn đi, hai tay khẽ run rẩy.

    Tất cả quân nhân Vân Tần đứng sau bọn họ đều cảm thấy khiếp sợ vô cùng.

    Cả ngọn núi Lôi Minh đều bị bụi mù bao phủ, nhưng ai cũng có thể tưởng tượng được ngọn núi Lôi Minh đó đã bị biến thành như thế nào.

    Những quân nhân mặc giáp đen này ho khan không ngừng, có một số người bởi vì quá rung động mà dạ dày liên tục co lại, bắt đầu nôn mửa.

    Bọn họ nhìn thấy cả người và dưới chân của mình đều bị tro bụi bao phủ, nguyên một khu rừng xanh tươi nhưng không thể thấy được một màu xanh nào.

    Bọn họ còn chứng kiến có rất nhiều tảng đá lớn như phòng ốc không ngừng rơi xuống chân núi bọn họ đang đứng.

    Không có người nào có thể còn sống trong tình trạng núi Lôi Minh như vậy cả.

    Cho dù là Thánh sư mạnh mẽ như thế nào, nhưng một khi đối mặt với cả ngọn núi đổ xuống, sợ rằng cũng không còn cơ hội sống sót.

    Bọn họ biết trong học viện Lôi Đình khi nãy có rất nhiều cường giả học viện Thanh Loan, nhưng vì muốn tiêu diệt tất cả cường giả học viện Thanh Loan mà dùng cả núi Lôi Minh và học viện Lôi Đình để chôn cất họ sao?

    Là ai đã sử dụng thủ đoạn quyết liệt và tàn nhẫn đến vậy?

    Rốt cuộc là ai có thể khiến cả một ngọn núi lớn như vậy cũng đổ sụp xuống?

    Dung Tông Sinh và Lãnh Trấn Nam đương nhiên biết loại vũ khí nào đã khiến cho cả núi Lôi Minh và học viện Lôi Đình đổ sụp, chôn cất toàn bộ cường giả trẻ tuổi và Thánh sư của học viện Thanh Loan, cũng chính vì bọn họ đã biết trước, nên đối mặt với tình thế bây giờ, bọn họ mới còn có thể giữ vững tinh thần, miễn cưỡng đứng vững.

    - Tìm khắp khu rừng cho ta! Không được bỏ qua bất cứ dấu hiệu nào!

    Âm thanh Lãnh Trấn Nam hơi biến đổi, nhưng lại bắt đầu vang vọng khắp khu rừng.

    ...

    ...

    Trên tường thành Trung Châu, Lâm Tịch đột nhiên mở mắt.

    Khi hắn ta mở mắt ra, Nam Cung Vị Ương cũng đồng thời nhìn về phương hướng núi Lôi Minh.

    Cả thành Trung Châu đột nhiên rung động.

    Tuyết đọng trên quán trà, phòng ốc...đều bắt đầu rơi xuống.

    Tất cả dân chúng thành Trung Châu đều nghe được những tiếng vang khác nhau ở trên mái nhà.

    Sau đó tất cả mọi người nghe được có âm thanh khổng lồ từ đằng xa truyền đến.

    Dân chúng thành Trung Châu rất kinh hãi, không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Hai tay Lâm Tịch khẽ run rẩy.

    Ngay cả Nam Cung Vị Ương cũng biến sắc, khuôn mặt tái nhợt như tờ giấy.

    Núi Lôi Minh cách thành Trung Châu quá xa, cho dù bọn họ có chạy nhanh như thế nào, muốn truyền tin tức đến núi Lôi Minh cũng không thể kịp được. Bọn họ cũng không biết hiện giờ núi Lôi Minh đang xảy ra chuyện gì, nhưng khoảng cách xa như vậy, bọn họ vẫn có thể cảm giác được chấn động, nghe thấy âm thanh kinh khủng...cho dù không cần nghĩ, họ cũng có thể biết được núi Lôi Minh đã xảy ra chuyện rất kinh khủng.

    ...

    Trên bầu trời xuất hiện mấy luồng ánh sáng diễm lệ.

    Lâm Tịch ngẩng đầu nhìn mấy luồng ánh sáng này.

    Người tới chính là Tần Tích Nguyệt và mấy người tu hành Yêu tộc Trì Vũ Âm, cho thấy quân đội bên phía Nam Giao không xảy ra chuyện gì.

    Nhưng càng như vậy, càng khiến cho suy đoán trong lòng Lâm Tịch càng chân thật và tàn khốc, càng khiến mọi chuyện phát triển theo hướng tồi tệ nhất mà Lâm Tịch có thể nghĩ đến.
     
    Pisces thích bài này.
  18. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 26: Thất vọng nhưng không thể tuyệt vọng

    Tần Tích Nguyệt và đám người Trì Vũ Âm đáp xuống.

    Ở nơi xa, âm thanh nổ vang khổng lồ không ngừng truyền đến, khiến cho âm thanh tuyết rơi trong thành Trung Châu liên tục vang lên.

    Trên cổng thành, sắc mặt của Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt vô cùng ảm đạm.

    - Hẳn là âm thanh từ học viện Lôi Đình truyền đến.

    Tần Tích Nguyệt nhìn Lâm Tịch rất lâu, sau đó lên tiếng, chậm rãi nói:

    - Chỉ có thể là hắn.

    Lâm Tịch nhìn nàng, nhất thời không biết nên nói gì.

    - Ta biết ngươi không muốn tin, chắc hẳn trong lòng ngươi còn nghĩ đến nguyên nhân khác, tỷ như hắn đã bị giết chết, hoặc là bị người khác khống chế. Nhưng ngươi phải hiểu rằng khôi lỗi Thánh sư và Hỏa khôi chính là vật giúp hắn nắm quyền ở núi Luyện Ngục, mà phương pháp luyện chế khôi lỗi Thánh sư cũng chỉ có hắn biết. Bảy ngày trước, Dung gia đã bắt đầu chế tạo linh kiện cấu thành khôi lỗi Thánh sư, nhưng bảy ngày trước hắn lại gặp chúng ta, nên không thể có chuyện hắn ta bị khống chế được. Ngoài ra, ngươi không được quên nếu như hắn đã có thể giết chết tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục kia, vậy cũng chỉ có Thánh sư vô địch như Nam Cung Vị Ương mới giết hắn được. Một khi cuộc chiến đó bộc phát trong thành Trung Châu, không thể không có ai phát hiện.

    Sắc mặt Tần Tích Nguyệt càng lúc càng lạnh lùng, giống như có một lớp băng ở trên. Nàng nói:

    - Ta biết ngươi rất thất vọng, ta cũng rất thất vọng về hắn. Nhưng bất kể đang có chuyện gì xảy ra, chuyện đó cũng xảy ra rồi, ta hi vọng ngươi có thể hoàn toàn tỉnh táo, có thể ứng phó như bình thường.

    Lâm Tịch trầm mặc một hồi, chậm rãi gật đầu, nói:

    - Mấy người An lão sư đã rời khỏi quân doanh Trung Châu vệ rồi sao?

    Tần Tích Nguyệt rất hiểu Lâm Tịch, nàng cũng đang có tâm trạng như Lâm Tịch. Nhưng nàng biết bản thân nàng có thể không chịu nổi, nhưng nhất định phải giúp Lâm Tịch khôi phục năng lực thống lĩnh và ứng biến như bình thường, nếu không, sẽ càng có nhiều chuyện khiến nàng và Lâm Tịch phải thất vọng hơn, thậm chí là tuyệt vọng, sẽ diễn ra.

    Cho nên, nàng không trả lời câu hỏi của Lâm Tịch trước, mà chăm chú nhìn hắn, hỏi ngược lại:

    - Ngươi hi vọng bọn họ rời khỏi quân doanh Trung Châu vệ ở Nam Giao, hay là ở lại đó để khống chế Trung Châu vệ?

    Lâm Tịch nhìn nàng, nói:

    - Sức mạnh càng phân tán, chúng ta càng dễ gặp chuyện, nên bọn họ không thể ở lại quân doanh Trung Châu vệ.

    - Cách nghĩ của ngươi rất giống với chúng ta.

    Tần Tích Nguyệt nhìn Lâm Tịch, gật đầu nói:

    - Mấy người An lão sư đã rời khỏi Nam Giao, chỉ vì Thần mộc phi hạc không còn an toàn nữa, mà mấy người Trì Vũ Âm không thể cùng lúc điều khiển hoa Tiên Diệp quá nhiều, nên bọn họ còn đang trên đường chạy đến.

    - Dặn dò mọi người không nên bại lộ tung tích, đồng thời không thể dùng phương thức liên lạc của học viện Thanh Loan.

    Lâm Tịch nắm thật chặt chiếc áo mà chính hắn cũng cảm thấy thật lạnh lẽo, nhẹ giọng nói:

    - Bởi vì hắn rất hiểu cách liên lạc của chúng ta, mà chúng ta chưa chắc chiến thắng hắn được.

    ...

    Đám người Cao Á Nam bò dậy khỏi một sơn cốc bị loạn thạch bao phủ.

    Trên người các nàng đầy đá vụn, bộ áo bào đen đang mặc bị bụi mù bao phủ, mỗi người đều có rất nhiều vết thương đang chảy máu. Cho dù là một Thánh sư như Từ Sinh Mạt, ánh mắt hắn ta bây giờ cũng đầy sự sợ hãi và cảm thấy không thể tin được, chật vật vô cùng.

    Núi Lôi Minh cao và hùng vĩ đằng sau bọn họ tựa như một quả bí đỏ bị một cây gậy đập mạnh vào, tất cả đền đài, đạo quán, kiến trúc...nguy nga hùng vĩ đều sụp đổ.

    - Ngươi rốt cuộc là ai?

    Cao Á Nam cố gắng gượng qua cảm giác hồn lực suy yếu và vô cùng kinh hãi, nhìn một người tu hành khác cũng đang khó khăn đứng dậy khỏi cát đá, hỏi.

    Người tu hành mặc giáp đen Vân Tần, khuôn mặt cũng dùng nón sắt che kín lại, khẽ ho ra bụi bậm và chút bọt máu, nói:

    - Hoàng Hỏa Tiếu.

    Cao Á Nam nhớ lại những chuyện Lâm Tịch đã kể với mình về trận đại chiến ở trong vùng đất hoang vu, nên nàng lập tức biết người này là ai.

    - Đại thống lĩnh Hắc Long quân Hoàng Hỏa Tiếu? Ngươi không chết trong vùng đất hoang vu sao?

    Có lẽ vì cảm thấy khó thở nên người tu hành này gỡ mặt nạ kim loại của mình xuống, mặc dù khuôn mặt hiện đầy tro bụi và máu tươi, nhưng vẫn có thể nhận ra đây là một người có khuôn mặt rất đẹp.

    - Ngày xưa hắn đã cứu ta một mạng ở vùng đất hoang vu, giúp ta trở về Đại Mãng, hôm nay ta phải giúp hắn một lần.

    Tên đại thống lĩnh Hắc Long quân ngày xưa của sơn mạch Long Xà, có khuôn mặt rất đẹp này, khẽ ho nhẹ một cái rồi nói.

    Cao Á Nam vẫn không thể nào bình tĩnh lại sau khi tận mắt chứng kiến học viện Lôi Đình bị hủy diệt hoàn toàn, nên nàng nhìn Hoàng Hỏa Tiếu, rồi nhìn rất nhiều người tu hành học viện Lôi Đình chết xung quanh, run giọng nói:

    - Nếu như ngươi đã quyết định phải giúp, vậy tại sao không xuất hiện sớm hơn? Tại sao để cho nhiều người tu hành chết như vậy?

    - Bởi vì không còn kịp nữa.

    Hoàng Hỏa Tiếu nhìn nàng, đau đớn nói:

    - Khi ta tuân lệnh tới đây, ta mới phát hiện người phải đối phó chính là bọn ngươi. Mà đến lúc ta phát hiện thủ đoạn ở nơi này khủng khiếp đến thế, ta cũng không còn nhiều thời gian nữa.

    Sau khi dừng lại một hồi, hắn nhìn những người còn đứng đây đang rất yếu ớt, bởi vì vừa rồi đã gần như sử dụng hồn lực trong người mình, trầm giọng nói:

    - Hơn nữa, dù như vậy, ta cũng không dám chắc chúng ta có thể còn sống rời khỏi nơi đây.

    Nghe thấy hắn nói như vậy, Cao Á Nam mới cố gắng cẩn thận suy nghĩ lại, bắt đầu nắm lấy được một vấn đề rất nghiêm trọng, khiến cho khuôn mặt vốn đã đầy máu và bụi của nàng càng tái nhợt hơn:

    - Khi trước ngươi là tiềm ẩn của núi Luyện Ngục?

    - Đúng.

    Hoàng Hỏa Tiếu hít sâu một hơi, ho ra nhiều bọt máu hơn, nói tiếp:

    - Ngay từ lần đại chiến ở vùng đất hoang vu, nhiệm vụ của tên Thánh sư Thân Đồ thị tiến vào vùng đất hoang vu chính là phối hợp với ta tìm cách bắt lấy người tu hành Yêu tộc kia, hoặc là lấy được nhiều tin tức hơn liên quan đến người tu hành Yêu tộc.

    - Cho nên, chuyện hôm nay là do Trương Bình làm?

    Biên Lăng Hàm nhìn Hoàng Hỏa Tiếu, có lẽ vì quá tức giận nên cả người run rẩy không thôi.

    - Ta không biết có phải do tân chưởng giáo làm hay không, nhưng ta có thể khẳng định mệnh lệnh này do núi Luyện Ngục truyền tới.

    Hoàng Hỏa Tiếu nhìn nàng, nói.

    Sau một hồi sợ hãi và bất an, Từ Sinh Mạt rốt cuộc hồi phục tinh thần lại.

    Vẻ mặt khó chịu không ai bì nổi thường thấy của hắn ta đã hoàn toàn biến mất.

    Cả đời này, hắn ta rất ít khi bội phục người nào, ngay cả Lâm Tịch đã làm được nhiều chuyện như vậy, hắn cũng cảm thấy rất khó chịu với Lâm Tịch. Nhưng khi tận mắt nhìn thấy thủ đoạn nhanh chóng hủy diệt cả học viện Lôi Đình như vậy, hắn không thể không bội phục.

    - Sao có thể khiến cả một ngọn núi đổ sập xuống? Đây là thủ đoạn gì?

    Hắn bất giác hỏi Hoàng Hỏa Tiếu, hắn cảm thấy không thể dựa vào sức mạnh người tu hành để làm đươc việc này.

    - Nhiều năm qua, núi Luyện Ngục luôn nghiên cứu phương pháp để hủy diệt cả ba đại học viện của Vân Tần, trong đó phương pháp hủy diệt học viện Lôi Đình là đơn giản nhất.

    Hoàng Hỏa Tiếu quay đầu nhìn Từ Sinh Mạt, nói:

    - Bên trong núi Lôi Minh có rất nhiều mạch kim loại, trong mạch kim loại có một loại khoáng thạch đặc biệt. Khi gặp nước sôi, loại khoáng thạch này sẽ nóng lên, sinh ra nhiều hơi nước và khí lưu. Cho nên, chỉ cần đào những lỗ thủng xuyên vào bên trong mạch kim loại, đồng thời đào nhiều sơn động ở những nơi hợp lý bên trong lòng núi, rồi đột nhiên đổ nhiều nước sôi vào, loại khoáng thạch đặc biệt kia sẽ sinh ra nhiều hơi nước và khí lưu, chấn sập những hang động kia, rồi khiến nguyên một ngọn núi sụp đổ. Về việc các tượng sư núi Luyện Ngục tính toán như thế nào để đổ nước sôi vào, rồi tạo ra hang động như thế nào, thực chất không phải là việc khó, bởi vì trong nhiều năm qua, núi Luyện Ngục vẫn phải làm việc bên trong lòng đất, nham tương, lòng núi, quáng mạch....Lợi dụng đặc tính của quáng mạch để chấn sập cả một ngọn núi là một phương pháp rất đơn giản, nhưng lúc bình thường, phương pháp này không thể thực hiện được. Bởi vì trước kia, núi Luyện Ngục không thể nào công khai đào hang động bên trong núi Lôi Minh.

    Từ những lời Hoàng Hỏa Tiếu vừa nói, Cao Á Nam có thể nhận ra một số ẩn ý, nên sắc mặt của nàng càng khó coi hơn:

    - Cho nên, không chỉ có núi Luyện Ngục, mà còn có thế lực bên trong Vân Tần phối hợp...đây chính là nguyên nhân mà ngươi nói chúng ta chưa chắc an toàn rời đi?

    - Nếu như ta đoán không sai, hẳn là Dung gia.

    Hoàng Hỏa Tiếu nhìn nàng, gật đầu nói:

    - Hơn nữa, ta ít nhất còn phát hiện một Thánh sư rất mạnh, ít nhất không yếu hơn đại trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Cao Á Nam cắn môi, than nhẹ:

    - Bất kể có phải Trương Bình hay không, nhưng nếu đối phương đã sử dụng thủ đoạn như vậy...cho thấy đối phương nhất định đã có chuẩn bị trong thành Trung Châu.

    - Đúng vậy.

    Khương Tiếu Y nhìn nàng, gật đầu nói:

    - Cho nên, chúng ta nhất định phải chạy đi, hoặc là chết trận ở đây, không thể rơi vào tay đối phương được.

    - Ta rất muốn chết.

    Từ Sinh Mạt nhìn Tần điên ở bên cạnh, nói:

    - Tần điên, ngươi nói thử xem, có phải ánh mắt của ta có vấn đề hay không? Ngay cả một tên tiểu tử da đen như Trương Bình cũng có thể đạt đến bước này sao?

    Những gì Từ Sinh Mạt vừa nói rất buồn cười.

    Nhưng Tần điên lại không thể cười nổi.

    ...

    Hoa Tịch Nguyệt chậm rãi đi lại giữa đường phố Trung Châu.

    Sau khi từ Đại Mãng trở về Vân Tần, nàng đã bắt đầu tiếp nhận một số công việc tình báo bên ngoài học viện Thanh Loan. Bởi vì năng lực đặc biệt của nàng, nên thật ra bây giờ nàng đã trở thành đầu mục của tổ chức mật thám học viện Thanh Loan.

    Vì thế, mặc dù hiện giờ đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, nàng vẫn không thể phát hiện được đầu mối liên quan, mà cho đến bây giờ vẫn không có dấu hiệu cho thấy Trương Bình đã rời khỏi thành Trung Châu, mà nàng lại không tìm được tung tích của hắn ta, nên so với nhiều người, sự tức giận và tự trách trong nội tâm nàng còn nhiều hơn.

    Chỉ là nàng vẫn cố gắng kiềm chế tâm tình của mình, so với những lúc khác, ánh mắt của nàng càng tỉnh táo và tinh tế hơn.

    Từng làm một tiềm ẩn vô cùng thành công, ngay cả Văn Nhân Thương Nguyệt cũng phải sợ hãi, nàng tất nhiên rất hiểu chuyện phải bỏ tình cảm cá nhân ra, phán đoán những chuyện có thể xảy ra nhất.

    Giả sử Trương Bình là chủ mưu của những việc này, mà học viện Lôi Đình đã sụp đổ rồi, nhưng hắn vẫn chưa xuất hiện, cho thấy việc Lâm Tịch phát hiện ra Vinh công xưởng sản xuất linh kiện khôi lỗi Thánh sư đã làm nhiễu loạn một số an bài của hắn, nên hắn phải đợi chờ thời cơ thích hợp hơn để xuất hiện.

    Cho nên, nếu như có thể nhanh chóng tìm ra hắn nhanh hơn, bọn nàng vẫn còn cơ hội để chiến thắng.

    Nàng chậm rãi đi lại, tìm kiếm. Sau đó một lúc, nàng đột nhiên phát hiện được dấu hiệu khác thường, lập tức dừng lại.
     
    Pisces thích bài này.
  19. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 27: Ma vương ngồi trên Hỏa khôi

    Núi Lôi Minh cách mấy trăm dặm sụp đổ hoàn toàn, tình hình cụ thể còn chưa truyền tới thành Trung Châu, nhưng mặt đất rung động đã khiến cho tuyết đọng trong thành Trung Châu rơi xuống, rất nhiều mái nhà bể tan tành, tường nhà xuất hiện vết rách.

    Trong tầm mắt Hoa Tịch Nguyệt, có một ông lão rất mệt mỏi trở về nhà của mình, ngẩng đầu nhìn mái nhà tan hoang mà lòng đầy toan tính và lo âu.

    Tại một nơi khác xa hơn, có một công xưởng hoang phế.

    Công xưởng này thật quá rách nát, mái nhà và vách tường xung quanh bị hở, bất cứ lúc nào cũng có thể ngã sập xuống. Cho nên, dù là tên ăn mày nghèo khó nhất thành Trung Châu, sợ rằng hắn cũng không muốn tới công xưởng rách nát này nghỉ ngơi.

    Chỉ là, trong đôi mắt của Hoa Tịch Nguyệt hiện giờ, công xưởng rách nát trông không có gì lạ này, lại vô cùng kinh tâm động phách.

    Bởi vì so với những nơi khác, tuyết đọng trên mặt đất xung quanh khu xưởng này tuyệt đối mỏng hơn một chút.

    Hoa Tịch Nguyệt sững người nhìn công xưởng này một hồi, sau đó nàng lấy ra một ống sắt nhỏ màu đen, dùng sức xoay một cái, rồi giơ lên trời.

    Một cột khói màu vàng dày đặc từ bên trong ống sắt nhỏ màu đen xông ra ngoài, bay thẳng lên trời cao, biến thành một cột khói ngưng tụ mà không tan.

    ...

    Rất nhiều người dân trong thành Trung Châu cũng nhìn thấy cột khói màu vàng này.

    Một số quan viên Vân Tần đầu tiên nhận ra, lập tức ra lệnh. Có một số quân đội Vân Tần đang ở gần Hoa Tịch Nguyệt cũng quát lên một tiếng, nhanh chóng triệu tập quân nhân, xông đến chỗ cột khói màu vàng.

    Dân chúng ở gần khu vực công xưởng rách nát bị bỏ hoang này càng lúc càng thấy có nhiều quân đội đang vây chặt công xưởng đó lại.

    Rất nhiều người nhìn thấy trên trời cao xuất hiện những sắc màu đẹp đẽ, rồi nhanh chóng nhìn thấy Lâm Tịch và một số người tu hành đang cưỡi trên những đóa hoa kỳ dị, nhanh chóng đáp xuống.

    - Công xưởng này đã không được sử dụng hơn bảy năm rồi, nhưng trước giờ vẫn thuộc về Dung gia.

    Nhìn thấy Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đã đáp xuống, một quan viên Vân Tần đứng cạnh Hoa Tịch Nguyệt trầm giọng nói:

    - Bảy năm trước, nguyên nhân công xưởng này bị vứt bỏ là do có một vụ cháy, nhưng bảy năm gần đây, công xưởng này không hề được phá bỏ hay xây lại, vẫn còn ở đây, thật sự rất kỳ lạ.

    Lâm Tịch nhìn công xưởng rách nát này, cảm thấy trái tim của mình bắt đầu bị xé rách như công xưởng trước mặt. Hắn càng cảm thấy đau đớn hơn, nhưng hắn đã bắt đầu quen với cảm giác này, nên lập tức hít sâu một hơi, chậm rãi nói:

    - Có phát hiện được gì không?

    - Đây là Tân đại nhân của Công ti, đang phụ trách xử lý chuyện này.

    Khi đám người Lâm Tịch đang chăm chú lắng nghe, Hoa Tịch Nguyệt đã hoàn thành tất cả an bài, đồng thời giải thích cho đám người Lâm Tịch biết

    Quan viên trung niên hơi mập này gật đầu một cái làm lễ, thấp giọng nói:

    - Muốn tra có cơ quan, mật thất hay không, cách nhanh nhất chính là dùng ống sắt từ từ gõ xuống, nếu có gì khác thường sẽ phát hiện ngay. Người của ta đã thủ sẵn khí giới, khoảng nửa canh giờ là sẽ có kết quả.

    - Vẫn còn quá chậm.

    Một âm thanh gấp gáp từ xa truyền đến.

    Tên quan viên trung niên hơi mập này xoay người lại. Mặc dù hôm nay hắn ta còn cảm thấy rung động vì biến loạn ở thành Trung Châu, nhưng đối với cơ quan mật đạo, hắn lại là người có uy quyền ở Công ti, tất nhiên sẽ có sự kiêu ngạo của riêng mình. Nhưng đợi đến khi hắn nhìn thấy một ông lão tóc trắng tay cầm một cái khay màu vàng tối đang đi đến, hắn lại cảm thấy khiếp sợ và rung động.

    - Tư Đồ tiền bối.

    Quan viên trung niên hơi mập này lập tức cúi người hành lễ.

    Nếu như học viện Thanh Loan đã biết được bí mật lôi đình của núi Chân Long, như vậy khi Nam Cung Vị Ương khống chế núi Chân Long, học viện tất nhiên sẽ cho người đi theo nghiên cứu các bí mật phù văn núi Chân Long. Lão già tóc trắng, thân mặc một bộ áo vải bình thường này chính là người rất có uy quyền của khoa Thiên Công học viện Thanh Loan, đồng thời cũng là một nhân vật truyền kỳ về cơ quan mật đạo trong thành Trung Châu. Có rất nhiều đại nhân vật của Công ti đều là đệ tử của ông ta.

    Hiện giờ, lão giả học viện này cũng không giữ lễ tiết, nhanh chóng bưng cái hộp màu vàng tối, đi vào bên trong công xưởng.

    Gần như không dừng lại chút nào, ông ta đi tới phía bắc công xưởng.

    Ở phía bắc công xưởng có một hồ nước.

    Ngay trung tâm hồ nước có một ngọn núi giả.

    Nước trong hồ không cạn, trên mặt nước có một lớp băng mỏng, có vài cành lá khô rớt trên mặt hồ.

    - Ở chỗ này.

    Lão giả học viện nhìn hồ nước trước mặt mình, sau đó nói với đám người Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương ở sau.

    Nói xong câu này, lão giả học viện lập tức xoay người rời đi.

    Ngay khi lướt qua đám người Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương ở bên cạnh, ông ta lên tiếng:

    - Kiếm của các ngươi hẳn có thể phá vỡ được.

    Lâm Tịch tất nhiêu hiểu rõ ý của vị tiền bối học viện này, nên lập tức thi lễ với ông ta một cái. Sau đó, hắn ta ra hiệu với quan viên trung niên Công ti. Dưới sự dặn dò của hắn, tất cả quân nhân và quan viên Vân Tần đều lui khỏi công xưởng này, chỉ còn lại mấy người của học viện Thanh Loan.

    Nam Cung Vị Ương nhìn hồ nước lạnh đóng băng trước mặt mình, khẽ nhíu mày.

    Ngay khoảnh khắc nàng ta nhíu mày lại, ngay lập tức có một ánh kiếm từ trong tay nàng bay ra, rơi vào hồ nước phía trước.

    Ánh kiếm này rơi vào trong ao, nhưng lại tựa như có một cơn sóng biển mênh mông đột nhiên đánh thẳng vào hồ nước chỉ có chu vi khoảng mười mấy thước này.

    Nước ao lạnh như băng, tầng trên cùng kết thành băng, nhưng ngay nháy mắt này lập tức sôi trào lên, có vô số luồng khí trắng mang theo hơi nóng từ dưới đáy hồ xông thẳng ra ngoài.

    Từng đợt hơi nước từ dưới đáy hồ bay lên trời cao, nhưng nước trong hồ cũng nhanh chóng biến mất.

    Phía dưới núi giả có một lỗ thủng.

    Phía dưới lỗ thủng lại có một bậc thang dài, dính đầy rêu và nước bùn.

    Ở cuối bậc thang có một cánh cửa sắt bị hủy hoại.

    Lâm Tịch là người đầu tiên bước lên bậc thang lạnh như băng và đầy bùn, tự tay đẩy cánh cửa sắt bị phá hư ra. Ngay lúc này, hắn bất giác cảm thấy đau đớn.

    Đằng sau cánh cửa sắt đó là một con đường rộng rãi, tựa như đường phố Vân Tần.

    Hắn có thể nhìn thấy có một ngọn lửa màu đỏ đung đưa phía cuối, đồng thời nhìn thấy một vài người.

    Nhưng điều khiến hắn cảm thấy đau đớn chính là ngay trung tâm địa cung lại có một thân ảnh cao lớn.

    Trương Bình, người mặc thần bào chưởng giáo núi Luyện Ngục, đang ngồi ở ngay trung tâm địa cung, phía dưới hắn là hai Hỏa khôi.

    Hai Hỏa khôi này đã bỏ đi lớp quần áo che giấu bên ngoài, để lộ những hoa văn kinh khủng trên người mình, sự lạnh lùng của chúng nó càng tôn thêm khí thế mênh mông của Trương Bình, tựa như hắn ta là một đại ma vương bên dưới địa ngục.

    Lâm Tịch nhìn ánh mắt lạnh lùng của Trương Bình, đau đớn hỏi:

    - Chúng ta rốt cuộc đã làm sai điều gì?

    Trương Bình vốn đang ngồi yên, mí mắt buông lỏng xuống. Ngay khi tiếng bước chân nặng nề của Lâm Tịch vang lên, hắn không hề ngước lên nhìn, thậm chí là bỏ qua đám người Tần Tích Nguyệt và Nam Cung Vị Ương đằng sau.

    Nhưng khi nghe thấy những lời này của Lâm Tịch, hắn lại chậm rãi ngẩng đầu lên, có một luồng cảm xúc kỳ lạ xuất hiện trong đôi mắt lạnh lùng của hắn.

    - Ta ngồi ở đây rất lâu, nghĩ tới các ngươi sẽ phản ứng như thế nào khi thấy ta ngồi ở đây, nhưng ta thật sự không ngờ ngươi lại nói câu này đầu tiên.

    Hắn cất tiếng, giọng nói lạnh lẽo như băng giá:

    - Trong thời khắc như vậy, ngươi còn đang suy nghĩ là liệu có phải các ngươi đã làm sai gì hay không, nên mới khiến ta như vậy? Ta nên khen ngươi là người tốt? Hay nói rằng ngươi không còn thuốc chữa nữa?
     
    Pisces thích bài này.
  20. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 28: Liệu ngươi còn có thể cười nữa hay không?

    Lúc đẩy cánh cửa kim loại ra, nhìn thấy Trương Bình ngồi yên như ma vương, Lâm Tịch liền biết chuyện mình không muốn xảy ra đã phát sinh.

    Nhưng hắn không hiểu tại sao phải như vậy.

    Bởi vì Trương Bình là bằng hữu của hắn, cho nên hắn cảm thấy rất đau đớn, nên điều đầu tiên hắn nghĩ đến chính là có phải mình và đám người Tần Tích Nguyệt đã làm sai điều gì hay không, nên mới khiến Trương Bình như vậy.

    - Tại sao?

    Cho dù nghe thấy âm thanh lạnh như băng mà châm chọc của Trương Bình, Lâm Tịch vẫn muốn biết vì nguyên nhân gì lại khiến Trương Bình thay đổi như vậy.

    - Ta hận ngươi.

    Trương Bình lạnh lùng nhìn Lâm Tịch, hờ hững nói.

    Sắc mặt Lâm Tịch càng thêm tái nhợt, chỉ là ba chữ đơn giản, nhưng đó lại không phải là lý do hắn chấp nhận.

    - Tại sao?

    Hắn cố gắng để cho mình tĩnh táo hơn, tiếp tục nhìn Trương Bình, hỏi.

    Trương Bình bình thản nói:

    - Bởi vì không công bình.

    - Không công bình?

    Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt, thậm chí người thận trọng nhất là Hoa Tịch Nguyệt cũng không thể hiểu được ý nghĩa của mấy lời Trương Bình vừa nói.

    - Nếu nghĩ lại, có lẽ ta nên cảm ơn ngươi.

    Trương Bình ngẩng đầu lên, cho đến lúc này, hắn ta mới nhìn thẳng vào đám người Lâm Tịch, Tần Tích Nguyệt và Hoa Tịch Nguyệt. Giọng nói của hắn rất bình thản, tựa như đang kể một câu chuyện xưa:

    - Nếu như không có lời nhắc nhở của ngươi, năm xưa ta thậm chí không thể thi đậu nhập thí học viện Thanh Loan, càng không thể trở thành đệ tử học viện Thanh Loan.

    - Trong suốt một khoảng thời gian rất dài, ta rất biết hơn ngươi.

    Trương Bình nhẹ giọng nói:

    - Cho nên, ngay lần đầu tiên rời khỏi học viện Thanh Loan, ta còn vì ngươi làm một đôi tay bảo vệ.

    - Nhưng khi gặp lại ngươi ở đồi hoa Ma Nhãn của Thiên Ma quật, ta bắt đầu cảm thấy chán ghét ngươi, thậm chí bắt đầu hận ngươi. Hơn nữa, nỗi hận này không thể nào tiêu trừ, thậm chí là ngày càng sâu đậm hơn, ta không biết vì sao, nhưng sau đó ta đã hiểu được rồi.

    Hoa Tịch Nguyệt nhận ra điều gì đấy, run giọng nói cắt lời Trương Bình:

    - Trong núi Luyện Ngục, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến ngươi trở nên như vậy?

    Trương Bình vẫn luôn cảm thấy không nên nói tới những chuyện này, càng không muốn nhắc đến trước mặt những người mình căm hận. Nhưng vào ngày hôm nay, khi một lần nữa đối mặt với Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt, hắn lại có dục vọng muốn tường thuật một lần.

    "Điều này có lẽ giúp thỏa mãn tinh thần sao?", Trương Bình lạnh lùng tự hỏi mình, sau đó hắn ta không áp chế dục vọng trong lòng mình nữa, bình tĩnh nói:

    - Khi còn ở núi Luyện Ngục, ta đã được lựa chọn trở thành đệ tử tu hành ma biến. Khi tu hành ma biến, chỉ có hai trên mười người được sống sót, nhưng nếu như cự tuyệt tu hành ma biến, hoặc sẽ bị giết chết, hoặc là vĩnh viễn làm đầy tớ trong quặng mỏ sâu nhất, cho đến khi chết đi. Có thể nói chính ta đã tận tay giết chết một tiềm ẩn Vân Tần từng có quan hệ thân thể với ta, sau đó nhờ có cái chết của nàng ta mà có được địa vị mình muốn. Sau đó, cũng bởi vì địa vị này mà ta bị chưởng giáo núi Luyện Ngục điều vào bên trong Thiên Ma ngục nguyên. Những người từng tiến vào Thiên Ma ngục nguyên gần như không có cơ hội sống sót, tất cả thần quan cùng với ta vào bên trong cũng chết rồi, chỉ có một mình ta đối phó với khôi lỗi Thánh sư và Hỏa khôi, cuối cùng lọt vào một động quật. Trong một không gian bóng tối mà ta không biết đến ngày tháng, vĩnh viễn bị nhốt ở trong, cả ngày đều cố gắng bò lên, phải ăn những thứ mà mới nhìn đã muốn nôn mửa. Cuối cùng, ta đã bò ra ngoài, đạt được truyền thừa chân chính của Thiên Ma điện năm xưa. Có một chuyện sau đó xảy ra mà các ngươi không biết, mặc dù ta đã giết chết đại trưởng lão cuối cùng của núi Luyện Ngục, nhưng vì muốn trấn áp các thần quan còn sống, ta thậm chí còn đích thân giết chết lão thần quan khi xưa từng nói đến chuyện tu hành ma biến và ta bị lựa chọn tu hành ma biến.

    Giọng nói của hắn ta thật bình thản, nhưng tất cả mọi người lại cảm nhận được sự đáng sợ khủng khiếp. Ngay cả Nam Cung Vị Ương đang cau mày cũng phải giãn chân mày ra, còn Lâm Tịch vì quá khó chịu mà hơi cong người xuống.

    - Ta có thể hiểu được đau đớn của ngươi.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, cố gắng nói như lúc bình thường:

    - Nhưng ngươi đã trở về, mọi đau đớn cũng đã qua.

    Trương Bình lạnh lùng lắc đầu:

    - Ta nghĩ ngươi vẫn hiểu lầm ý ta. Ta nói với ngươi những chuyện này không phải là muốn ngươi biết ta đã đau đớn như thế nào, hay là muốn ngươi đồng tình với ta, mà là ta thật sự rất muốn biết nếu như đổi lại là ngươi, chính ngươi giết chết ân nhân của mình, giết chết cô gái lần đầu tiên mình tiếp xúc thân thể, rồi xảy ra nhiều chuyện như vậy...ngươi còn có thể mỉm cười như khi gặp ta ở Thiên Ma quật không?

    - Ngươi mỉm cười thật ấm áp, nhưng khi ở Thiên Ma quật, ta lại rất căm ghét cụ cười đấy. Thật ra ngay thời khắc ta nhìn thấy ngươi, ta chỉ nghĩ đến hai chuyện: một là ta rất muốn ném ngươi vào trong cái động đấy, xem thử khi ngươi trở về ngươi còn cười được hay không; hai là ta rất muốn nói ta không muốn sống ở Đại Mãng, không muốn sống ở núi Luyện Ngục, ta muốn về nhà.

    Âm thanh Trương Bình càng lúc càng lạnh lùng hơn.

    - Nhưng khi nghĩ đến hai chuyện này, ta biết không thể thực hiện được.

    - Những chuyện này có liên quan gì đến Lâm Tịch?

    Tần Tích Nguyệt nhìn Trương Bình, đau đớn và tức giận nói:

    - Tin tưởng ngươi, coi ngươi là bằng hữu chân chính, chẳng lẽ cũng là sai hay sao? Ngươi có biết rằng mặc dù khi đó ta có nghi ngờ ngươi, Lâm Tịch đã nói với ta rằng nhất định phải tin tưởng ngươi, hắn sợ mất đi người bạn là ngươi. Cho dù lần gặp ngươi ở lăng Đông Cảnh, ngươi đã trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục, hắn cũng rất kiên định nói với ta rằng nếu như đã coi ngươi là bằng hữu, vậy cho dù ngươi phạm phải sai lầm gì, cũng không thể cứ chỉ trích ngươi, mà phải nghĩ biện pháp kéo ngươi trở về.

    Trương Bình nhìn Tần Tích Nguyệt, đôi mắt toát lên thần thái khác thường.

    Hắn biết rõ nếu như thế gian này còn có người nào khiến hắn phải lưu ý, vậy Tần Tích Nguyệt tuyệt đối là một trong số đó. Nhưng điều này không có nghĩa hắn sẽ thay đổi ý kiến của mình. Hắn bình tĩnh nhìn Tần Tích Nguyệt, chân thành nói:

    - Ngay từ đầu ta đã nói ta hận hắn bởi vì không công bình. Tựa như phương pháp tu hành ma biến, ta đã phải qua biết bao chuyện, phải cố gắng, phải đấu tranh mới có thể lấy được, nhưng hắn lại có nó quá dễ dàng. Tựa như ngươi đang thích hắn vậy...ngươi không cần che giấu sự thật là ngươi thích hắn, nếu như không có Cao Á Nam, có lẽ các ngươi đã sớm đến với nhau, bất kể ta làm gì đi nữa, ta cũng không có cơ hội.

    - Ngươi cũng không cần nói ngươi thích hắn không phải vì bề ngoài hay thiên phú của hắn, mà là vì những chuyện hắn đã làm được, vì sự hi sinh của hắn đối với học viện và bằng hữu.

    Trương Bình nhìn đôi môi trắng bệch gần như trong suốt của Tần Tích Nguyệt, nói tiếp:

    - Nhờ có thiên phú của mình, nên khi còn ở học viện, hắn rất dễ dàng có được tình cảm của ngươi và Cao Á Nam, nhưng một đệ tử bình thường như ta, thậm chí phải cần đến sự giúp đỡ của hắn mới miễn cưỡng vào học viện được, căn bản không thể khiến ngươi chú ý đến.

    - Chẳng lẽ thế gian này có công bình tuyệt đối sao?

    Hoa Tịch Nguyệt bắt đầu cảm thấy tức giận, sự tức giận này thậm chí còn hòa tan mọi tình cảm của nàng đối với Trương Bình từ trước đến nay.

    - Ít nhất ngươi vẫn có thể tiến vào học viện Thanh Loan, ít nhất ngươi còn đủ chân tay. Tại sao ngươi không suy nghĩ có vài người vừa mới sinh ra đời, đã phải chịu sự đau đớn của bệnh tật, thậm chí căn bản không thể nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào trên thế gian này.

    - Ngươi nói rất đúng, trên đời này không có công bình tuyệt đối. Nhưng ta rất tức giận tại sao hắn có năng lực như thế, có vận mệnh hoàn toàn khác với ta, mà những chuyện bất hạnh không xảy ra với hắn, mà lại xảy ra đối với ta.

    Trương Bình nhìn Hoa Tịch Nguyệt và Lâm Tịch, chậm rãi nói:

    - Thật ra ở trong học viện, bằng hữu tốt nhất của ta không phải là các ngươi, mà chính là Mông Bạch và Lý Khai Vân, bởi vì bọn họ là người đầu tiên làm quen với ta, hơn nữa bọn họ lại có cùng cảnh ngộ với ta, có quá nhiều khuyết điểm, không xuất sắc như các ngươi. Bọn họ cũng chiến đấu vì học viện Thanh Loan, nhưng kết quả thế nào? Mông Bạch thích Khương Ngọc Nhi, nhưng cô ta lại vì ngươi mà chết, ngươi lại còn sống. Lý Khai Vân đã chết, ngươi lại trở thành Tướng Thần. Ta luôn suy nghĩ rằng tại sao người chết không phải là ngươi, mà bọn họ còn sống?

    - Nhiều người hi sinh như vậy, mới giúp ta trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục, nhưng điều mọi người hi vọng nhất lại chính là núi Luyện Ngục biến mất.

    Trương Bình hoàn toàn nghiêm mặt lại, giọng nói đầy sự trào phúng và giễu cợt:

    - Ta vẫn muốn tuân thủ lời hứa của mình, nhưng ông trời lại cứ trêu đùa ta, ngay cả việc ta muốn vượt qua núi Thiên Hà trước khi tuyết rơi xuống, lão ta vẫn để cho tuyết rơi sớm hơn mọi năm, khiến ta không thực hiện được lời hứa của mình. Cho nên, khi lướt qua núi Thiên Hà, ta đã quyết định rằng ta sẽ không làm theo ý muốn hay suy nghĩ của ai nữa, ta sẽ không để vận mệnh coi khinh ta, ta sẽ nắm tất cả trong tay mình. Tựa như chưởng giáo núi Luyện Ngục lúc trước, lão ta đã nắm mọi thứ trong tay mình.

    - Nếu như sau khi ngươi chịu phải mọi bất hạnh như ta, ngươi còn có thể mỉm cười như khi gặp ta ở Thiên Ma quật, ta sẽ thừa nhận mọi sai lầm của ta.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch một cái, lạnh lùng nói:

    - Nhưng trước đó, ngươi phải tiếp nhận mọi sự an bài vận mệnh của ta.

    - Ngươi đừng nói rằng chúng ta cứ thử đi, bởi vì nếu ngươi biết được chuyện ta đã làm ở học viện Lôi Đình, ngươi sẽ không còn muốn thuyết phục ta nữa.

    Nhìn Lâm Tịch đang muốn mở miệng, Trương Bình lạnh lùng nói.

    Lâm Tịch đột nhiên chấn động, hỏi Trương Bình với một giọng điệu mà chính hắn cũng cảm thấy xa lạ:

    - Rốt cuộc ngươi đã làm chuyện gì ở học viện Lôi Đình?

    Một lần nữa Trương Bình lại nở một nụ cười lãnh khốc và cường đại:

    - Núi Lôi Minh không còn nữa, nên mọi người tu hành của học viện Lôi Đình và học viện Thanh Loan ở đó, hẳn đã bị chôn vùi dưới núi Lôi Đình.

    Lâm Tịch sững người một hồi thật lâu, sau đó mới chậm rãi đứng thẳng người, nhìn Trương Bình, hỏi:

    - Sao ngươi có thể làm ra chuyện như vậy được chứ?

    - Nếu như các ngươi không vội vàng ra tay, ta còn có thể nói cho ngươi biết nhiều chuyện mà các ngươi không biết.

    Trương Bình ngẩng đầu nhìn Nam Cung Vị Ương một cái, nói:

    - Bởi vì sợ rằng sau này chúng ta sẽ không còn cơ hội nói chuyện như vậy nữa.
     
    Pisces thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này