1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tiên Ma Biến - Tác giả: Vô Tội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 29: Khinh thường tất cả

    - Ngươi làm tất cả mọi chuyện cũng vì ngươi cảm thấy không có thiên phú như ta, cảm thấy không công bình. Ngươi chịu rất nhiều đau đớn ở núi Luyện Ngục, nhưng ngươi có từng nghĩ ta đã từng trải qua những trận chiến như thế nào, chịu bao nhiêu đau khổ hay không? Sao ngươi có thể xác định tu vi của ta có được là rất dễ dàng?

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, đau đớn nói:

    - Có đi Đại Mãng hay không, có tu hành ma biến hay không, ngươi cho là bất công, nhưng ngươi vẫn có thể lựa chọn. Vân Tần nuôi lớn ngươi, học viện Thanh Loan dạy ngươi, giúp ngươi trở thành người tu hành...ngươi suy nghĩ thử xem, trước giờ chúng ta chiến đấu, cố gắng làm việc, là vì cái gì? Đã từ lâu rồi chúng ta không còn lựa chọn, bởi vì ta phải quan tâm đến bằng hữu của mình, phải vì người mà chiến đấu. Nhưng còn ngươi? Ngươi hủy diệt học viện Lôi Đình, chỉ vì muốn thấy ta còn có thể mỉm cười như ở Thiên Ma quật khi đã mất đi thê tử của mình sao?

    - Ngươi nói rằng khi đối mặt với một bằng hữu như ngươi, ta còn có thể cười hay không sao?

    Lâm Tịch cười thảm:

    - Ngươi đừng quên Cao Á Nam không chỉ là thê tử của ta, còn là đồng học của ngươi, là bằng hữu của ngươi, đã từng chiến đấu với ngươi. Còn có mấy người Khương Tiếu Y, các lão sư như Từ Sinh Mạt, nhưng ngươi lại giẫm đạp toàn bộ ân tình dưới chân mình. Nữ tiềm ẩn Vân Tần kia chết vì ngươi, là mong ngươi có thể còn sống, có thể cống hiến cho học viện, nhưng ngươi hãy nhìn lại thử xem, ngươi đã biến thành cái gì?

    - Đừng chỉ trích ta, ngươi cuối cùng không phải là ta, cũng không ai có thể thay đổi cuộc đời của ta và ngươi. Hơn nữa, ta không cảm thấy mình đã trở nên xấu hơn, chỉ cảm thấy chiến đấu vì mình là rất tốt.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch đang cười thảm, chậm rãi nói:

    - Khi nãy ta có nói sẽ nói cho ngươi biết những chuyện ngươi cảm thấy hứng thú, ngươi chỉ cần nói ngươi có muốn nghe hay không, nếu như không cần, ngươi không cần thiết phải nói nhảm nữa.

    - Huống chi, nói nhiều hơn nữa cũng là nói nhảm, mấy người Cao Á Nam và Khương Tiếu Y sẽ không sống lại nữa.

    Mang theo một tâm trạng vô cùng vui vẻ, Trương Bình nhìn Lâm Tịch, trào phúng nói.

    Nam Cung Vị Ương cau mày lại, gần như chân mày co lại vào một chỗ.

    Người hiểu nàng đều biết rằng nàng đang rất bực bội, rất có thể sẽ lập tức ra tay ngay.

    Nhưng Lâm Tịch lại lắc đầu, ngăn cản nàng, đồng thời nói:

    - Ta muốn nghe thử rốt cuộc hắn ta đã làm những chuyện gì rồi.

    Trương Bình nhìn thoáng qua Nam Cung Vị Ương, sau đó lại lạnh lùng nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Hiện giờ ngươi có nghĩ rằng vì sao ta đã muốn đối phó ngươi, nhưng còn truyền cho ngươi phương pháp tu hành Thành Ma, thậm chí còn cao hơn ma biến?

    Lâm Tịch nhìn hắn, không nói gì.

    - Ta làm vậy không phải vì muốn ngươi tin tưởng.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch, bình tĩnh nói:

    - Ta làm vậy là đã suy nghĩ và chuẩn bị rất nhiều thứ.

    Tần Tích Nguyệt không ngừng run rẩy, nàng rất muốn nói Trương Bình hãy câm miệng, nhưng nàng cũng muốn nghe thử Trương Bình đã chuẩn bị âm mưu gì.

    Nàng đã được nhận truyền thừa hồn binh chấn âm mạnh mẽ của một cường giả học viện Thanh Loan, sau đó lại được Dạ Oanh truyền cho phương pháp tu hành chấn âm, nàng cảm thấy mỗi một âm thanh đều có quy luật của riêng mình, nàng cũng rất thích nghe các loại âm thanh, nhưng khi nghe thấy Trương Bình nói, nàng cảm thấy rất tức giận.

    - Phương pháp tu hành Thành Ma là một loại tu hành mạnh mẽ nhất, nhưng điều quan trọng nhất chính là thôn phệ nguyên khí người khác.

    Trương Bình lạnh nhạt nói:

    - Nhưng bị động giết người và chủ động tìm người để giết là hai việc hoàn toàn khác nhau. Ta truyền cho ngươi Thành Ma, nguyên nhân quan trọng nhất chính là ta muốn xem thử để đột phá đến Thánh sư, sau khi giết chết nhiều người tu hành, liệu ngươi có mê luyến cảm giác như vậy hay không. Hoặc là trong tương lai, bất kể là nhìn thấy kẻ thù hay bằng hữu của mình, ngươi cũng rất muốn giết người đó, rồi thôn phệ nguyên khí. Đến lúc đó, ngươi nhìn bất cứ ai, người đó cũng không phải là bằng hữu hay thân hữu, mà chính là một đan dược còn sống, là một liều thuốc bổ để ngươi tăng sức mạnh mình lên. Tuy nhiên, ta thật sự không ngờ ngươi có một con Hải yêu vương còn sống, không cần giết người mà ngươi đã đạt đến Đại quốc sư đỉnh phong.

    Đây là một ý niệm vô cùng bí ẩn và độc ác chí cực, Hoa Tịch Nguyệt cảm thấy tay chân của mình lạnh như băng giá, tựa như đang bị ngâm trong nước đá.

    - Bây giờ nhìn thấy những người tu hành khác, ngươi luôn cảm thấy như vậy sao?

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình có nước da đen như sắt, giọng nói bắt đầu lạnh như băng:

    - Ngươi luôn cảm thấy thiên phú của ta mạnh hơn ngươi, chẳng lẽ ngươi không lo lắng sau khi tu hành Thành Ma, ta luôn mạnh hơn ngươi hay sao?

    - Đây chính là nguyên nhân thứ hai ta truyền cho ngươi phương pháp Thành Ma, tu vi sau này của ngươi vĩnh viễn không thể mạnh hơn ta.

    Trương Bình nhìn ánh mắt của Lâm Tịch, đôi mắt toát lên thần sắc thương hại:

    - Về cuộc chiến tiên ma của người tu hành cổ, mặc dù học viện Thanh Loan không có ghi chép xác thực, chỉ nói là học viện Thanh Loan rất có thể đã nhận được truyền thừa của Thanh Loan cung sau sơn mạch Đăng Thiên, nhưng khi ở Thiên Ma ngục nguyên, ta lại được nhận truyền thừa chân chính của Thiên Ma cung. Cho nên, trên thế gian này, ta là người tu hành duy nhất biết được cuộc chiến tiên ma của người tu hành cổ trước kia.

    Chân mày Nam Cung Vị Ương hơi nảy lên một cái.

    Cách suy nghĩ của nàng luôn đơn giản và trực tiếp, sau khi xác nhận Trương Bình là người đứng sau mọi âm mưu, nàng chỉ luôn muốn giết chết Trương Bình, sau đó mới suy nghĩ đến những chuyện khác.

    Nhưng bây giờ nàng lại bắt đầu cẩn thận nghe những gì Trương Bình nói.

    Bởi vì thế giới của người tu hành cổ đã bị hủy diệt, luôn luôn có nhiều truyền thuyết về việc này. Tuy nhiên, không có ai biết câu chuyện nào mới là sự thật, điều duy nhất có thể khẳng định chính là so với thế giới tu hành bây giờ, phương pháp tu hành hồn lực và thành tựu về phù văn của người tu hành cổ luôn luôn hơn xa. Chính những người tu hành hiện nay cũng công nhận người tu hành thế giới cổ xưa mạnh hơn bây giờ rất nhiều.

    - Nhất niệm thành ma, nhất niệm thành tiên, đây chính là hai ý niệm hoàn toàn khác nhau trong thế giới tu hành cổ đã hoàn toàn tiêu vong.

    Trương Bình chú ý tới Nam Cung Vị Ương đang lắng nghe mình.

    Đối mặt với nữ Thánh sư đang được công nhận là mạnh nhất trong thế giới tu hành hiện nay, hắn luôn cảm thấy hứng thú và quan tâm.

    - Nói một cách đơn giản, thế giới tu hành từng có hai phương thức tu hành mạnh mẽ hoàn toàn khác nhau. Một loại chính là sử dụng nguyên khí trời đất trong lúc chiến đấu, loại còn lại chính là không ngừng gia tăng sức mạnh của mình, không ngừng luyện thể, thu nạp càng nhiều sức mạnh vào trong cơ thể mình.

    - Đối với thế giới tu hành, nghiên cứu phù văn là một việc mất rất nhiều thời gian và công sức. Nên hai phương pháp này đã tồn tại trong một thời gian rất dài, người tu hành muốn đi theo con đường nào thì sẽ tu hành con đường đó. Tuy nhiên, khi sự hiểu biết của con người đối với nguyên khí và sức mạnh bản thân ngày càng sâu sắc hơn, hai phương pháp tu hành này cũng đạt đến cực hạn.

    - Vào thời kỳ đỉnh phong của thế giới tu hành, người tu hành sử dụng nguyên khí trời đất trong lúc chiến đấu, được gọi là tiên. Cường giả trong bọn họ có thể sử dụng cơ thể mình như là môi giới, không ngừng hút lấy nguyên khí trời đất, rồi phóng ra sức mạnh cường đại.

    Trương Bình trào phúng nhìn ánh mắt của Nam Cung Vị Ương, nói tiếp:

    - Ngươi có thể tưởng tượng rằng trong lúc chiến đấu, cơ thể người tu hành tựa như có vô số lỗ thủng, vô số nguyên khí trời đất cuồn cuộn rót vào thân thể hắn, sau đó thông qua hai tay hoặc là hồn binh mà phóng ra ngoài, thậm chí là sẽ không bị cạn kiệt, vĩnh viễn có một nguồn hồn lực mạnh mẽ dị thường. Ngươi có biết đây là nguồn sức mạnh khủng khiếp như thế nào không?

    Nam Cung Vị Ương khẽ nheo mắt lại. Ánh mắt của Trương Bình càng khiến nàng không thích hắn hơn, nhưng hình ảnh mà Trương Bình vừa miêu tả lại khiến nàng cảm thấy rung động.

    - Vậy còn tu ma?

    Cho nên, nàng hỏi hắn với giọng điệu lạnh như băng, nhưng lại vô cùng chân chú:

    - Họ thì thế nào?

    - Thân thể của người tu ma mạnh nhất lại cứng cáp vô cùng, không thể phá hủy được. Hơn nữa, bọn họ có thể sử dụng phương pháp Thành Ma để không ngừng thôn phệ sức mạnh đối phương, biến thành sức mạnh của mình.

    Khóe miệng Trương Bình nhếch lên, tạo thành nụ cười cổ quái:

    - Ngươi cũng có thể tưởng tượng rằng trong lúc mọi người chiến đấu kịch liệt với nhau, những cường giả tu ma này lại không ngừng giết chết kẻ thù, không ngừng hóa thành sức mạnh của mình, đây là hình ảnh rung động cỡ nào? Hơn nữa, cứ mỗi khi giết chết một người tu hành đối phương, liền có thể lấy được sức mạnh, thậm chí sức mạnh bản thân còn tăng trưởng lên, hoặc chúng ta có thể nói một khi chiến đấu không chấm dứt, nguyên khí của người tu hành tu ma sẽ vĩnh viễn không cạn kiệt.

    Nam Cung Vị Ương hít sâu một hơi, mí mắt nảy lên liên tục, hỏi:

    - Như vậy vào thời kỳ đỉnh phong của thế giới tu hành, cường giả của hai phương thức tu hành này đã đại chiến với nhau?

    - Nếu như chia thế giới bây giờ thành hai, những người tu hành dựa vào nguyên khí trời đất đã tụ tập ở phương bắc, gọi là tiên đạo. Mà người tu hành tu ma lại chiếm lấy phía nam, lập nên những tông môn cường đại như Thiên Ma cung trong Thiên Ma ngục nguyên.

    Trương Bình gật đầu, nói:

    - Người tu hành tu ma tất nhiên muốn giết chết người tu hành tu tiên để lấy đi nguyên khí, người tu hành tu tiên không muốn bị giết, cứ như vậy đại chiến với nhau, vô số người chết trận. Từ những quốc gia tu hành bị hủy diệt, dẫn đến thế giới tu hành cổ bị tiêu vong. Chỉ có những bộ lạc người tu hành nhỏ nhoi, thậm chí không biết thế giới tu hành xảy ra chuyện gì, mới có thể sống sót, cuối cùng trở thành chúa tể thế giới.

    - Như vậy là không có ai chiến thắng trong đại chiến đấy?

    Lâm Tịch lên tiếng, nhìn Trương Bình, nói:

    - Hoặc là nói người tu hành tu ma cuối cùng vẫn bị thất bại, nếu không một nơi tu hành như Thiên Ma ngục nguyên lại bị tiêu vong, cuối cùng biến thành di tích hài cốt.

    - Cũng có thể nói như vậy. Ta cũng hiểu ý của ngươi, ngươi muốn nói mặc dù khi trước người tu hành tu ma mạnh như vậy, cuối cùng vẫn thất bại, tựa như ta hôm nay, cho dù mạnh tới đâu, cũng không thể chiến thắng.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch, bình tĩnh nói:

    - Trong suốt quá trình đại chiến, người tu hành tu ma luôn chiếm lấy ưu thế tuyệt đối, bởi vì phương pháp thôn phệ nguyên khí luôn nhanh hơn việc tích lũy dần dần. Mà thân thể của người tu hành tu ma lại quá mạnh mẽ, nên người tu hành tu tiên ngày càng ít hơn. Bởi vì không thể chiếm được nguyên khí bổ sung, nên người tu hành tu ma bắt đầu lâm vào hoàn cảnh xấu, cuối cùng lại xuất hiện chiến tranh giữa người tu hành tu ma và người tu hành tu ma.

    - Chỉ là, lịch sử như vậy sẽ không tái diễn.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch, nói tiếp:

    - Bởi vì thế gian này chỉ còn hai người chúng ta là thành Ma.

    Nam Cung Vị Ương lại cau mày.

    Trương Bình nhìn nàng một cái, thản nhiên nói:

    - Mặc dù ta đã nói cho hắn phương pháp tu hành, nhưng hắn lại không có những con côn trùng khiến người khác căm ghét kia để tu luyện. Những con côn trùng đó mặc dù rất ghê tởm, nhưng lại là dược vật cần thiết để tu hành ma biến, nên thân thể của hắn vĩnh viễn không thể mạnh hơn ta. Mỗi ngày hắn chỉ có thể đi tới trước một bước, mà ta lại có thể bước đến mười bước.

    - Người tu hành Thành Ma, thân thể của họ chính là bình dung khí. Mặc dù độ dầy hồn lực của hắn gấp đôi người bình thường, nhưng thân thể của người tu hành Thành Ma, ngoại trừ việc dung nạp hồn lực ra, còn quan trọng ở tốc độ thôn phệ.

    - Thân thể mạnh hơn có thể thôn phệ mạnh hơn, thời gian luyện hóa nguyên khí thôn phệ được cũng nhanh hơn.

    - Ngoại trừ những việc này, còn có một việc vô cùng quan trọng nữa.

    Giọng nói của Trương Bình bỗng trở nên vui vẻ:

    - Thanh Loan cung đã từng là nguồn sức mạnh quan trọng của người tu hành tu tiên, từng có những người tu tiên vô cùng mạnh mẽ. Nhưng phương pháp tu hành giữa tu tiên và tu ma không hợp nhau, một khi đã bị ma biến thay đổi, vậy người tu hành tu tiên sẽ trở thành người tu hành tu ma, sau đó sẽ không thể tu hành tiên biến nữa.

    - Cho nên, mặc dù thế gian này vẫn có phương pháp tu hành tiên biến vô cùng mạnh mẽ, có thể sử dụng nguyên khí trời đất vô cùng vô tận, vĩnh viễn không kiệt quệ, cho dù Lâm Tịch sau này có lấy được phương pháp này, hắn cũng không thể tu luyện được.

    Trương Bình đột nhiên cười lớn, âm thanh lớn đến mức khiến cả địa cung bị chấn động:

    - Cho nên, hắn nhất định phải trở thành Ma, hơn nữa còn là một Ma yếu nhất trong thế giới Ma, một Ma chỉ có thể vĩnh viễn ở bên dưới ta...một Ma yếu nhất.
     
    Pisces thích bài này.
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 30: Mơ ước trẻ con

    Lâm Tịch không ngờ Trương Bình lại có nhiều sự chuẩn bị độc ác như vậy, tim của hắn đã hoàn toàn rét lạnh. Hắn nhìn Trương Bình, gằn từng chữ:

    - Bây giờ không phải là thế giới Ma nữa.

    Trương Bình trả lời một cách mỉa mai:

    - Tương tự như vậy, đây không phải là thời đại Tướng Thần, mà là thời đại của ta.

    - Theo những gì ngươi nói, ngươi và ta là hai Ma duy nhất của thế gian này. Hơn nữa, ngươi còn cười nhạo ta là con Ma yếu nhất trong thế giới Ma.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình đang vui vẻ, lạnh giọng:

    - Nhưng ngươi cũng là người tu hành vừa mới thành Ma không lâu, ngươi không thể so sánh với các cường giả Ma trong thời đại tiên ma đại chiến. Nếu xét trong thời đại này, ngươi cũng chỉ là một con Ma yếu ớt.

    - Ngươi sai rồi, ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, ta sẽ nắm tất cả trong tay.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch bằng ánh mắt của người thương hại, nói:

    - Ta đã cảm thấy mùi vị này...Từ khi bắt đầu lướt qua núi Thiên Hà, ta đã nắm tất cả trong tay mình. Ta đưa những con côn trùng ghê tởm kia cho ngươi, chính là muốn ngươi nếm thử mùi vị đó. Hoặc có thể nói ta rất muốn nhìn thấy ngươi giết chết hoàng đế Vân Tần, sau đó ta sẽ trở về núi Luyện Ngục, đồng thời ép buộc ngươi phải mau chóng thành Thánh.

    - Nếu như nhanh chóng thành Thánh, thân thể ngươi sẽ phải nhận lấy không ít tổn thương. Hơn nữa, ta cũng nhanh chóng tới thành Trung Châu, hoàn thành những chuyện mà chưởng giáo núi Luyện Ngục đã từng muốn làm.

    - Dĩ nhiên có một số việc đã hoàn toàn phát sinh ngoài dự đoán của ta.

    Trương Bình dừng lại một hồi, sau đó nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Trong kế hoạch của ta, ngươi sẽ giết chết hoàng đế Vân Tần, sau đó ta sẽ kích động dân ý, như vậy ngươi sẽ phải gánh tội hành thích thiên tử, rất có thể sẽ trở thành địch nhân của cả đế quốc. Nhưng ta không ngờ hoàng đế Vân Tần lại chôn giấu quá nhiều bí mật như vậy, ngay cả Kỳ Lân của Trương viện trưởng mà hắn cũng dám dung hồn. Hắn ta vốn nên chết trong tay ngươi, nhưng cuối cùng lại chết trong sự giận dữ của dân chúng. Cho nên, ta cho rằng mỗi người đều sẽ thay đổi. Tiên hoàng Vân Tần và Trương viện trưởng từng vào sinh ra tử thì như thế nào chứ? Chẳng lẽ năm xưa, chỉ dựa vào một đứa bé còn chưa dứt mùi sữa như Trưởng Tôn Cẩm Sắt cũng có thể khiến cho Trương viện trưởng biến mất khỏi thế gian?

    - Cái ngươi gọi là nắm tất cả trong tay, là vì chúng ta tin tưởng ngươi.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, nói:

    - Ngươi suy tính tất cả mọi chuyện, chẳng lẽ không nghĩ đến điểm này?

    - Nắm tất cả trong tay, đương nhiên phải nắm cả những chuyện như lòng người. Bản thân người tu hành không phải là người phàm, nhất là người tu hành của học viện Thanh Loan và núi Luyện Ngục, bởi vì họ đã vốn siêu thoát thế gian, nên việc người của học viện Thanh Loan và người phàm sống chung một chỗ, chính là sai lầm.

    Trương Bình lạnh lùng nói:

    - Còn có một việc ngoài ý muốn, ta không ngờ các ngươi lại phát hiện Vinh công xưởng đang chế tạo khôi lỗi Thánh sư, việc này thật sự đã làm ta rối loạn.

    Trương Bình bỗng nhiên nhìn Tần Tích Nguyệt. Hắn nhìn khuôn mặt hoàn mỹ và lạnh như băng của Tần Tích Nguyệt, nhìn bờ ngực cao vút của nàng, nhìn từng tấc da tấc thịt của nàng ta, nói:

    - Theo dự tính ban đầu của ta, ta sẽ tiếp tục để các ngươi tin tưởng, mọi người đều tin tưởng ta, sau đó sẽ có một ngày, bởi vì Lâm Tịch giết chết hoàng đế Vân Tần, mà bị dân chúng Vân Tần vây giết. Khi đó, ta sẽ xuất hiện, sẽ quản lý tốt cả thế gian này, ta sẽ làm được những chuyện mà người khác không làm được, ta sẽ khiến mọi người cảm thấy ta mạnh hơn bất cứ ai. Như vậy, Tần Tích Nguyệt sẽ thích ta, sẽ trở thành thê tử của ta. Có lẽ vào lễ thanh minh hàng năm, ta và nàng có thể nắm tay nhau, đến mộ phần của ngươi mà dâng hoa. Chỉ là, nhiều việc ngoài ý muốn như vậy, đã làm cho mọi chuyện phải thay đổi hoàn toàn.

    Tưởng tượng đến những hình ảnh Trương Bình miêu tả, Tần Tích Nguyệt đầu tiên cảm thấy tức giận và nhục nhã, sau đó nàng lại cảm thấy buồn nôn.

    - Ngươi khiến ta cảm thấy buồn nôn.

    Nàng nhìn Trương Bình, gằn giọng.

    - Vì ngươi làm tất cả mọi chuyện, cuối cùng là được câu nói này sao?

    Trương Bình lẳng lặng nhìn ánh mắt xinh đẹp của nàng, nói.

    Tần Tích Nguyệt lắc đầu, nói:

    - Ngươi làm tất cả mọi chuyện không phải vì ta, ngươi chỉ vì chính ngươi. Cho dù bây giờ ngươi có biện minh như thế nào, cũng không thể thay đổi được sự thật này. Ngươi không quan tâm đến mọi chuyện người khác làm cho ngươi, ngươi chỉ quan tâm đến chính mình. Ngươi khiến ta cảm thấy không thể hiểu nổi và vô cùng buồn nôn.

    - Ta muốn ra tay.

    Nam Cung Vị Ương quay đầu nhìn Lâm Tịch, chân thành nói câu này.

    Nàng đã không muốn nghe Trương Bình nói nữa, nhưng khi nãy Lâm Tịch từng nói nàng không nên ra tay, nên hiện giờ nàng lại xoay người hỏi ý kiến Lâm Tịch một lần nữa.

    - Ngươi đã là người tu hành mạnh nhất thiên hạ, tại sao còn phải nghe theo hắn? Còn phải được hắn đồng ý sao?

    Trương Bình không đợi Lâm Tịch lên tiếng, liền giễu cợt nói.

    Nam Cung Vị Ương lại cẩn thận suy nghĩ vấn đề này.

    Sau đó nàng nhìn Trương Bình, thuận miệng đáp:

    - Bởi vì ta thích hắn.

    Tất cả mọi người ngơ ngẩn, ngơ ngẩn vì câu trả lời của Nam Cung Vị Ương.

    Trương Bình tươi cười, tựa như hắn ta đã dần nhớ ra cần phải cười như thế nào, nhưng nụ cười của hắn hiện giờ lại không giống như nụ cười con người, mà chính là nụ cười của ma.

    - Rất tốt, tất cả mọi người đều yêu thích tiểu Lâm đại nhân, tất cả đều yêu Lâm Tịch. Cho dù là Biên Lăng Hàm, hay là Hoa Tịch Nguyệt ngươi, sợ rằng đều thích Lâm Tịch. Nếu như Lâm Tịch thích ngươi, chỉ sợ ngươi cũng trở thành thê tử của hắn.

    - Ngươi nói không sai.

    Hoa Tịch Nguyệt tươi cười, gật đầu mà không do dự:

    - Mọi người chúng ta đều thích Lâm Tịch, bởi vì hắn đáng để chúng ta thích. Nhưng chúng ta cũng sẽ yêu thích những người khác, chỉ có ngươi không đáng để chúng ta phải nhớ trong lòng.

    - Cho nên, bây giờ các ngươi hẳn rất ghét cay ghét đắng ta?

    Khóe miệng Trương Bình cong lên, chậm rãi lắc đầu:

    - Việc này tựa như một ma chú, bởi vì sau khi ta rời khỏi học viện, bất hạnh và may mắn hầu như không ngừng xuất hiện trên đầu ta. Ta bị lựa chọn tu hành ma biến, có người nói trước với ta rằng tu hành ma biến gần như là cửu tử nhất sanh, ta lại bình yên vượt qua. Ở núi Luyện Ngục bị phát hiện là tiềm ẩn, đáng ra phải chịu những cực hình mà không ai tưởng tượng được, sau đó còn bị ném vào trong quặng mỏ sâu nhất, tối nhất, cật lực làm việc cho đến chết, nhưng người phát hiện ta là tiềm ẩn, lại là một nữ tiềm ẩn Vân Tần. Ta bị lựa chọn đi vào Thiên Ma ngục nguyên, toàn bộ thần quan hay nô lệ núi Luyện Ngục trước kia tiến vào Thiên Ma ngục nguyên đều không có kết quả tốt đẹp, hơn nữa ta còn bị điều phải tiến sâu vào Thiên Ma ngục nguyên, kết quả ta lại may mắn sống sót, ta còn chiếm được truyền thừa của Thiên Ma cung, biết được những chuyện xa xưa. Trong đại chiến Thiên Diệp quan, ta cũng cảm thấy các ngươi không thể nào chiến thắng chưởng giáo núi Luyện Ngục, nhưng ta quyết định đánh cược cuộc đời mình một lần, nên ta không tìm cách thoát khỏi núi Luyện Ngục, sau đó chưởng giáo núi Luyện Ngục lại chết vì Đại Hắc, nên ta mới trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục. Ta luôn đi trên lằn ranh giữa sống và chết, mỗi lần tưởng rằng đã chết rồi, nhưng ta lại may mắn còn sống.

    Nam Cung Vị Ương cảm thấy thật bất an.

    Nàng ít khi có cảm giác như vậy, nhưng hiện giờ lại có một loại khí tức đặc biệt, khiến nàng bắt đầu cảm thấy bất an.

    - Nếu như các ngươi không phải sớm phát hiện Vinh công xưởng, mà phát hiện nơi này, ta đây sẽ chết. Nhưng may mắn vẫn đứng bên cạnh ta, các ngươi lại phát hiện Vinh công xưởng trước, chứ không phải nơi này, nên ta vẫn sẽ sống.

    Trương Bình hít sâu một hơi, chậm rãi nói. Đồng thời, hắn ta lại chăm chú nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Ta nghĩ ngươi chắc còn nhớ được, trong lần đầu tiên gặp nhau ở hồ Linh Hạ, ta đã nói ta luôn quan tâm đặc biệt đến phù văn, ta còn cho ngươi biết ước mơ vào khoa Thiên Công của ta, giấc mộng của ta chính là tạo ra hồn binh mạnh nhất. Thật ra, mặc dù ta biết lúc ấy mình thật là trẻ con, nhưng ta vẫn luôn mơ ước, dù sao cũng chỉ là không thực hiện được. Nhưng ngày hôm nay, các ngươi sẽ thấy ước mơ trẻ con đó biến thành sự thật.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, ngẩng đầu.

    Nàng không do dự nữa.

    Trong nháy mắt ngẩng đầu, nàng lập tức ra tay.

    Vạn suối thành sông, vạn sông thành biển...Ngay nháy mắt nàng ngẩng đầu lên, đã có một luồng sức mạnh mênh mông như biển rộng được tạo thành trước người nàng.

    Sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên chết đi, nàng ta đã được coi là Thánh sư mạnh nhất thế gian.

    Mà vào lúc này, một chiêu này của nàng thậm chí còn mạnh hơn chiêu thức nàng đã dùng để tấn công chưởng giáo núi Luyện Ngục ở Thiên Diệp quan.

    Trong thông đạo rộng lớn, một luồng ánh sáng màu xanh đập bỗng nhiên xuất hiện, bao phủ tất cả.

    Phi kiếm mỏng nhẹ mang theo sức mạnh trầm trọng như núi đánh tới Trương Bình.

    Nhưng Trương Bình lại xoay người, đi tới một góc tối.

    Trong bóng tối đấy có chất chồng rất nhiều sợi xích màu đen.

    Hai con Hỏa khôi khổng lồ đồng thời đứng dậy, chặn lấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương tựa như một tấm khiên.

    Phi kiếm đâm mạnh vào thân thể hai con Hỏa khôi này.

    Sức mạnh khổng lồ trong nháy mắt phân tán khắp thân thể hai con Hỏa khôi, sau đó tạo thành những vết thương như bị kiếm chém phải.

    Nhưng ngay nháy mắt này, Trương Bình đã vươn tay chạm vào đống xích kia.

    Lần đầu tiên hắn tỏa ra khí tức của Thánh sư.

    Mấy chục sợi xích bay ra ngoài, phóng vào thân thể hai con Hỏa khôi.

    Nguyên khí trong cơ thể hai con Hỏa khôi theo sợi xích truyền ngược lại vào trong cơ thể hắn.

    Bên dưới đống xích có một bộ giáp chưa từng xuất hiện trên thế gian.

    Độ dầy của lớp kim loại màu xanh này đã vượt xa khỏi sự tưởng tượng của người tu hành hiện nay, khiến cho bộ giáp này trông lớn như hai bộ Thanh Vương trọng khải.

    Bề ngoài bộ giáp màu xanh lại có những phù văn màu vàng quấn giao nhau, tạo thành đồ án vô cùng huyền diệu.

    Bên trong bộ giáp lại lóng lánh một sắc màu đỏ chót kỳ lạ, tựa như đó là một thế giới khác.

    Trong nháy mắt các sợi xích bay lên, bộ giáp này chợt phân giải, biến thành hơn trăm linh kiện lơ lửng giữa không trung.

    Sau đó, Trương Bình tựa như đi vào một thế giới khác, đắm chìm trong ánh sáng màu đỏ.

    Tất cả linh kiện bộ giáp đó rơi xuống, tụ tập trên người của hắn.

    "Vèo!"

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương xuyên qua khỏi cơ thể hai con Hỏa khôi.

    Thân thể cao lớn của hai con Hỏa khôi ngã xuống.

    Nhưng ngay trong nháy mắt này, Trương Bình đã biến mất khỏi tầm mắt mọi người, cả người được bộ giáp xanh đó bao phủ.
     
    Pisces thích bài này.
  3. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 31: Không thể thắng

    Phi kiếm mang theo máu tươi tựa như nham tương bên trong cơ thể hai con Hỏa khôi phóng ra ngoài, mạnh mẽ chém vào ngực bộ giáp này.

    Mặc dù đã giảm đi một chút sức mạnh khi xuyên qua cơ thể hai con Hỏa khôi, nhưng nhờ được hồn lực của Nam Cung Vị Ương quán chú vào mạnh mẽ, nên đây vẫn là một kiếm mạnh nhất thế gian.

    Tựa như một vùng biển sâu đập mạnh vào nham thạch.

    Trước khi phi kiếm mỏng nhẹ thật sự tiếp xúc với bề mặt bên ngoài của bộ giáp, trong không gian nhỏ hẹp này đã vang lên vô số tiếng động như sóng vỗ bờ.

    Kiếm ý sắc bén chém vào bề mặt bộ giáp sáng loáng, trong nháy mắt đã tạo thành mấy trăm ngàn ánh lửa chói mắt, tựa như bộ giáp màu xanh này sẽ nhanh chóng bị vô số kiếm khí rất nhỏ cắt vụn.

    Nhưng sau một khắc, vô số phù văn được khắc bên ngoài bộ giáp màu xanh đậm này bỗng nhiên sáng lên. Khi các luồng kiếm ý chạm vào bộ giáp, tiếp xúc với vô số phù văn kia, các phù văn bỗng nhiên đồng loạt tạo thành một lớp tơ nhện màu vàng.

    Hiện giờ, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương đã thật sự tiếp xúc với bề mặt bên ngoài của bộ giáp, lưỡi kiếm chém vào bộ giáp tạo thành một vết kiếm sáng ngời. Nhưng ngay khi vô số kiếm khí khuếch tán ra, chúng lại bị vô số tơ nhện trên bộ giáp ngăn chặn, tạo thành âm thanh mạnh mẽ như nước chảy mạnh.

    Âm thanh kim loại cắt vào nhau, tiếng nổ lớn, tiếng sấm chớp ầm ầm...tất cả trộn lẫn với nhau tạo thành một hình ảnh hỗn loạn vô cùng. Mặt đất dưới chân Trương Bình chợt lõm xuống, nhưng bộ giáp trông rất nặng nề này lại tựa như một quả bóng da, nảy lên không trung rồi hạ xuống.

    Bộ giáp màu xanh nặng nề như vậy lại bị Nam Cung Vị Vương dùng một kiếm đẩy lui.

    Nhưng ngay khi Trương Bình bên trong bộ giáp đó bị đánh bật lên không trung rồi rớt xuống, Nam Cung Vị Ương lập tức biến sắc.

    Một số vết kiếm sáng loáng bên ngoài bộ giáp màu ngọc đang biến mất.

    Mặt ngoài bộ giáp chẳng những không có vết xước nào, thậm chí là không bị lõm vào.

    Cho dù là chiến giáp mạnh nhất học viện Thanh Loan mà Khương Tiếu Y đang mặc, nhưng đối mặt với một kiếm kinh khủng của nàng, cũng không thể bảo toàn được, thật không ngờ bộ giáp này lại có thể ngăn chặn.

    Nếu như chỉ có bộ giáp không bị tổn hại, Nam Cung Vị Ương sẽ không biến sắc đến mức như vậy, bởi vì một khi sức mạnh bàng bạc va chạm vào nhau, nó vẫn có thể giết người như bình thường. Tựa như một khi hai phi kiếm va chạm vào nhau, nàng vẫn có thể cách không đả thương Thánh sư ngự kiếm đối địch, giết chết đối phương.

    Nhưng sau khi bị một kiếm của nàng chém trúng, Trương Bình lại nhanh chóng đứng dậy khỏi mặt đất, mà các phù văn bên ngoài bộ giáp lại luôn lóe sáng, tạo thành một lớp mạng nhện màu vàng, điều này cho thấy Trương Bình liên tục quán chú hồn lực vào bộ giáp.

    Hồn lực quán chú không bị gián đoạn, điều này cho thấy đối mặt với một kiếm của nàng, Trương Bình không hề bị tổn thương.

    Cảm nhận được một kiếm vừa rồi không hiệu quả, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương vẫn huyền phù trong không trung.

    "Phốc!''

    Trương Bình rơi xuống đất, mặt đất dưới chân bị lõm xuống, bụi mù bốc lên khắp nơi.

    Sau ót bộ giáp hắn ta đang mặc, đột nhiên có vô số "sợi tóc" xuất hiện bay múa trên không trung.

    Đây là những sợi tóc trong suốt vô cùng, nhưng dưới ánh sáng màu xanh ngọc và màu vàng nhạt do bộ giáp tỏa ra, trông chúng như ẩn như hiện, khiến cho bộ giáp tựa như thần ma thật sự.

    Lâm Tịch nhận ra sợi tóc này là cái gì, tim của hắn càng lạnh như băng giá.

    Vì đây chính là vật mà hắn và Đông Vi phải trải qua một tử chiến trong vùng đất hoang vu mới có thể có được.

    - Đây là áo giáp mà học viện chuẩn bị để đối phó với chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    - Ngươi nói là bộ giáp này không thể hoàn thành được, nhưng chính ngươi đã âm thầm hoàn thành nó.

    Lâm Tịch nhìn bộ giáp màu xanh ngọc này, lạnh giọng nói:

    - Vì bộ giáp này, học viện đã tốn không biết bao tâm huyết, không biết bao người đã hi sinh, nhưng ngươi lại dùng nó để đối phó chúng ta?

    ...

    Đây là lần đầu tiên Trương Bình mặc bộ giáp này để chiến đấu với kẻ địch.

    Lần đầu tiên mặc giáp đối địch, lại phải đối mặt với Thánh sư mạnh nhất hiện nay là Nam Cung Vị Ương, hiện giờ một kiếm của Nam Cung Vị Ương lại chỉ khiến hắn phải lùi về sau mấy bước.

    Trong bộ giáp này hắn cảm thấy vô cùng an toàn, vô cùng ấm áp, đồng thời hắn cũng cảm thấy mạnh mẽ vô cùng.

    Cảm giác như vậy thật quá tốt.

    Hắn nghe thấy Lâm Tịch nói, cũng nhận ra Nam Cung Vị Ương đang tìm kiếm nhược điểm của hắn.

    Cho nên, hắn không hề để ý đến Lâm Tịch, mà chậm rãi lắc đầu:

    - Không ích gì cả.

    - Ngươi đang tìm kiếm nhược điểm của bộ giáp này, nhưng bộ giáp ta đang mặc vốn không có nhược điểm.

    - Bộ giáp này không chỉ được các tượng sư học viện Thanh Loan thiết kế...nó còn hội tụ các phù văn cổ và phương pháp luyện kim mà ta đã tìm được bên trong Thiên Ma ngục nguyên. Được nhiều tượng sư núi Luyện Ngục chế tạo...nên bộ giáp này đã hội tụ toàn bộ sức mạnh tượng sư học viện Thanh Loan và núi Luyện Ngục, là bộ giáp hoàn mỹ nhất được chế tạo hiện nay, gần như ngang ngửa với những bộ giáp thời tiên ma đại chiến. Ta nghĩ rằng vào thời kỳ đầu, hẳn rất nhiều người tu hành tiên ma mặc những bộ giáp như vậy để chiến đấu.

    - Mà ta nhận được truyền thừa chân chính của Thiên Ma cung, đã dung hợp với bộ giáp này một cách hoàn mỹ. So sánh với bất kỳ ai trên thế gian này, thân thể của ta còn mạnh hơn, mặc dù bộ giáp này không thể triệt tiêu toàn bộ sức mạnh phản chấn, nhưng chút sức mạnh đó lại không thể khiến ta bị thương được.

    - Cho nên, làm sao các ngươi chiến thắng ta được? Điều các ngươi cần làm chính là phải thần phục ta.

    Âm thanh của Trương Bình thông qua sự rung động của kim loại mà truyền ra ngoài, lộ vẻ vô cùng sâm nghiêm và lãnh khốc.

    ...

    Âm thanh kiếm khí lại xuất hiện.

    Khi hai chữ "thần phục" cuối cùng trong lời Trương Bình vừa nói phun ra khỏi miệng, phi kiếm Nam Cung Vị Ương đang huyền phù trên không trung, đã mạnh mẽ trảm vào bộ giáp trước mặt.

    Một chiêu này của nàng còn mạnh hơn khi nãy, giống như phá tan một vùng biển rộng lớn.

    Nàng không hề quan tâm đến việc bộ giáp này có nhược điểm hay không, nàng cũng biết có thể chiêu này của mình không thể khiến Trương Bình bị thương được, nhưng nàng lại không chịu nổi cách nói chuyện của Trương Bình, nàng muốn Trương Bình câm miệng.

    Cho nên, một chiêu này của nàng đã chuẩn xác chém vào phần miệng của bộ giáp.

    Vô số kiếm quang và lớp mạng nhện màu vàng bên ngoài bộ giáp liên tục va chạm với nhau.

    Trong những tiếng nổ đinh tai nhức óc, Trương Bình hơi lảo đảo về sau, hai chân bị chấn động bay ra khỏi mặt đất.

    Nhưng trong nháy mắt này, hai tay của Trương Bình lại vươn ra trước, bàn tay kim loại màu xanh ngọc chính xác bắt lấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Đây là một loại cảm giác và phản ứng vô cùng đáng sợ.

    Trong nháy mắt này, Trương Bình rất kiêu ngạo.

    - Ta quên nói cho các ngươi biết một sự thật...Thân thể mạnh mẽ cũng sẽ giúp cho cảm giác và phản ứng con người mạnh hơn. Nếu như so sánh với những người tu hành có cùng tu vi hiện nay, những người tu Ma ngày xưa đều có cảm giác và phản ứng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Hơn nữa, thân thể của họ càng mạnh hơn, tốc độ và phản ứng của họ sẽ lập tức được đề thăng.

    Máu tươi trong cơ thể hắn dường như bị một kiếm vừa rồi của Nam Cung Vị Ương chấn động sôi trào, nhưng hắn vẫn muốn nói rõ.

    Bàn tay kim loại phát ra những tia chớp màu vàng, bắt đầu tấn công phi kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Bị một luồng sức mạnh khác tấn công vào, ánh kiếm trên phi kiếm hoàn toàn ảm đạm xuống. Nếu như tiếp tục trong một thời gian ngắn nữa, rất có thể thanh phi kiếm này sẽ biến thành một đống sắt vụn.

    Nhưng ngay một khắc này, lại có một ánh kiếm khác xuất hiện trước mặt Trương Bình.

    Một kiếm này mạnh mẽ chém vào một khuỷu tay của Trương Bình, khiến tốc độ của cánh tay này nhất thời chậm lại.

    Chỉ là trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương đột nhiên chấn động, thoát khỏi lòng bàn tay đang khống chế.

    Trương Bình nhìn thấy thanh phi kiếm đang chém xuống mình.

    Chủ nhân của thanh phi kiếm này là Lâm Tịch.

    - Rốt cuộc ngươi đã ra tay rồi sao?

    Hắn trào phúng nói:

    - Cuối cùng không xem ta là bằng hữu nữa rồi, không muốn giải cứu ta sao?

    Lâm Tịch hầu như không còn nhớ đến Hoàng Hỏa Tiếu đã từng gặp trong vùng đất hoang vu, hắn tuyệt đối sẽ không ngờ rằng Hoàng Hỏa Tiếu lại xuất hiện trong học viện Lôi Đình, hắn cũng không biết trước khi núi Lôi Minh sụp đổ, đám người Cao Á Nam đã chạy thoát ra ngoài. Lâm Tịch cho rằng thê tử và bằng hữu tốt nhất của mình đã chết trong học viện Lôi Đình. Cảm xúc bi thương và gặp phải chuyện Trương Bình hoàn toàn phản bội, khiến cho trong lòng hắn tựa như có vô số ngọn lửa đang thiêu đốt, lại tựa như có vạn con kiến cùng lúc cắn nuốt.

    Nhưng trong tình thế hiện nay, hắn biết mình cần phải làm gì.

    - Lui!

    Đối mặt với sự giễu cợt của Trương Bình, hắn lạnh lùng nói một chữ.

    Hoa Tịch Nguyệt và Tần Tích Nguyệt toàn lực lui về sau.

    Lâm Tịch ngẩng đầu lên.

    Trong lúc dặn dò như vậy, phi kiếm của Lâm Tịch đã liên tục xoay quanh Trương Bình, đồng thời đã có năm lần tấn công Trương Bình.

    Đâm, chém, gọt, bổ, quét...mỗi một kiếm đều biến hóa, mục đích chính là thăm dò bộ giáp Trương Bình đang mặc.

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương cũng tận dụng cơ hội liên tục tấn công bộ giáp Trương Bình đang mặc, hơn nữa, mỗi một lần tấn công đều chém vào các bộ phận ở ngực giáp.

    Trương Bình ở bên trong bộ giáp càng lạnh lùng hơn.

    Thật ra hiện giờ hắn đang kinh ngạc trong lòng, bởi vì mặc dù cảm giác của hắn đã vượt xa Nam Cung Vị Ương, nhưng hắn cũng không thể cùng một lúc ngăn cản phi kiếm của Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương tấn công mình, cũng không thể khóa chặt phi kiếm của Nam Cung Vị Ương lại như lúc trước.

    Thực lực của Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch hoàn toàn vượt ngoài dự liệu của hắn,

    Chỉ là hắn không cho rằng việc này có thể thay đổi được gì, cho rằng Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch không thể còn sống mà rời khỏi thành Trung Châu được.

    Hai tay của hắn vươn xuống mặt đất.

    Một lực hút mạnh mẽ hút lấy mười mấy sợi xích dưới đất lên, hiện giờ Trương Bình đã hoàn toàn mặc kệ việc có hai thanh phi kiếm không ngừng đánh trúng người mình, tạo thành vô số ánh lửa.

    Một đầu của mười mấy sợi xiềng xích này đang nối liền với thi thể hai con Hỏa khôi.

    Khi bàn tay kim loại của Trương Bình chạm vào những sợi xích này, bỗng nhiên nguyên một sợi xích đỏ bừng, bắt đầu bốc cháy, phát ra ngọn lửa màu đỏ tím.

    Bên trong thân thể hai con Hỏa khôi phát ra vô số âm thanh lửa cháy dữ dội.

    Hai con Hỏa khôi đã chết bỗng nhiên đứng lên, cả người bốc cháy hừng hực, tựa như đã từ vong linh kỵ sĩ hóa thành ác ma bị đốt cháy.

    - Mấy đồ chơi của Thiên Ma quật chỉ là tiểu đạo.

    Âm thanh rét lạnh như băng của Trương Bình lại vang lên.
     
    Pisces thích bài này.
  4. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 32: Cuộc chiến quá khứ và hiện tại

    Khí tức cuồng bạo vô tận không ngừng bộc phát trên người hai con Hỏa khôi đang bốc cháy.

    Sau đó hai con Hỏa khôi bốc cháy này bắt đầu đi tới phía trước, con đường bằng đá cứng rắn nhanh chóng bị đốt nóng, rồi nhanh chóng biến thành một bãi than nóng hổi.

    Khí lưu nóng rực giống như những luồng nước từ khe hỡ một con sông cạn phun ra ngoài, mà khí lưu lại nóng đến mức chuyển sang màu đỏ hồng. Đám người Trì Vũ Âm trấn thủ ở bên ngoài lập tức biến sắc, không biết bên trong đang xảy ra chuyện gì.

    Tần Tích Nguyệt và Hoa Tịch Nguyệt cấp tốc lui về sau cảm thấy phổi mình đang bị đun nóng, không thể hô hấp được.

    Hỏa Khôi đã chết bị Trương Bình dùng xích điều khiển, một lần nữa đứng thẳng lên. Hơn nữa, toàn thân bọn chúng lại được một ngọn lửa có uy lực ngang với Thánh sư bao bọc, đây là tình cảnh mà các nàng chưa bao giờ thấy.

    Trương Bình đã che giấu rất nhiều sự thật.

    Hắn nhận được nhiều truyền thừa bên trong Thiên Ma ngục nguyên, hiện giờ hắn ta giống như một người tu hành của thời kỳ tiên ma đại chiến mà sách sử chưa bao giờ ghi lại.

    Cho nên, cuộc chiến hôm nay tựa như cuộc chiến giữa người tu hành thượng cổ và người tu hành hiện tại, cuộc chiến quá khứ hiện tại này, rốt cuộc bên nào sẽ giành chiến thắng?

    ...

    Nam Cung Vị Ương đang lùi về sau.

    Nhưng nàng có cảm xúc hoàn toàn khác với Tần Tích Nguyệt và Hoa Tịch Nguyệt. Trong thế giới của nàng, bất kể đối phương là yêu thú hay là người tu hành mạnh hơn nàng, chỉ cần vừa bắt đầu chiến đấu, nàng ta sẽ lập tức dốc toàn lực chiến đấu.

    Ngay nháy mắt hai con Hỏa khôi bắt đầu di chuyển, chiến ý trong mắt nàng lập tức bốc lên.

    Sức mạnh trên thân phi kiếm của nàng lần nữa bộc phát, bóng dáng Hải yêu vương xuất hiện đằng sau.

    Phi kiếm của nàng hoàn toàn thoát khỏi Trương Bình, nhưng lại không trực tiếp chém tới hai con Hỏa khôi đang bốc cháy hừng hực, mà điên cuồng chém thẳng tới sợi xích nối liền giữa Trương Bình và hai con Hỏa khôi.

    Phi kiếm và xiềng xích va chạm với nhau, phát ra tiếng vang trầm thấp.

    Mặt đất đầy tuyết ở bên ngoài công xưởng hơi nảy lên, toàn bộ quân đội Vân Tần bao quanh công xưởng cảm giác được không khí vốn đang lạnh như băng, nhưng bắt đầu bị một luồng khí tức nóng hổi bao phủ.

    Những sợi xích bị phi kiếm chém trúng lập tức gảy lìa.

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương tựa như một cây côn sắt, mạnh mẽ quét ngang qua một lần, mấy chục sợi xích rối rít đứt gãy, vỡ vụn.

    Hai con Hỏa khôi vừa mới bước tới được mấy bước, khiến cho mặt đất bị nung khô, bắt đầu lảo đảo vài cái, ngọn lửa trên người cũng hoàn toàn dập tắt.

    So với Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương là người tu hành có kinh nghiệm chiến đấu hơn rất nhiều. Chỉ trong khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, nàng liền đoán được cách hiệu quả nhất để khiến hai con Hỏa khôi đã chết phải dừng bước chính là chặt đứt sợi xích nối liền Trương Bình và hai con Hỏa khôi.

    Trong tình huống đầu tiên của cuộc chiến quá khứ hiện tại, Nam Cung Vị Ương đã dùng cách thức vô cùng đơn giản để phá vỡ chiêu thức của Trương Bình.

    Có rất nhiều mảnh vụn xiềng xích văng đến người Trương Bình, bắn ra vô số tia lửa.

    Nhưng Trương Bình lại đang cười.

    Tiếng cười lạnh lẽo mang theo tiếng vang đặc biệt của kim loại, không hề giống tiếng cười của con người.

    Cả người Nam Cung Vị Ương hơi cúi xuống.

    Thân phi kiếm của nàng đang bị một ngọn lửa bao vây.

    Ngọn lửa của Trương Bình bám vào thân phi kiếm của nàng, ảnh hưởng đến hồn lực nàng quán chú bên trong, khiến phi kiếm của nàng tựa như nặng hơn lúc bình thường mấy trăm lần. Nàng có cảm giác như cả người mình đang gánh theo vật nặng, vô cùng nặng nề.

    Sau đó một khắc, Nam Cunng Vị Ương đã suy nghĩ cẩn thận lý lẽ trong chuyện này.

    Nàng nhanh chóng thu hồi phi kiếm của mình, khi còn cách nàng khoảng vài thước, thanh kiếm này bỗng nhiên dừng lại, rồi nàng đột ngột ngừng quán chú hồn lực vào.

    Phi kiếm của nàng rơi xuống đất.

    Ngọn lửa màu tím ở trên thân kiếm của nàng cũng từ từ biến mất.

    Ngay nháy mắt ngọn lửa biến mất, nàng lại bộc phát hồn lực, khống chế phi kiếm bay lên.

    Phi kiếm của nàng không còn khác thường nữa.

    Nhưng Trương Bình vẫn đang tươi cười.

    Tiếng cười của hắn càng thêm lãnh khốc và mạnh mẽ:

    - Ngươi thật sự là người tu hành giỏi nhất Vân Tần, trong thời gian ngắn như vậy ngươi liền biết được nguyên nhân ngọn lửa này bốc cháy là do hồn lực của ngươi. Hồn lực càng mạnh cũng chỉ là nguyên liệu giúp ngọn lửa này mạnh hơn, ngươi đoạn tuyệt vận chuyển hồn lực đúng là phương pháp hay nhất, nhưng ngươi không thể thay đổi được việc gì...Trong thời đại tiên ma giao chiến, những người tu hành tu tiên kia có thể dùng nguyên khí trời đất để ngăn cản ngọn lửa này, nhưng các phương pháp tu hành đó hiện nay đã thất truyền. Mỗi lần ngọn lửa cháy vẫn có thể tiêu hao nhiều hồn lực của ngươi, sao ngươi có thể chiến thắng ta được?

    Khi tiếng cười vang vọng lên, hắn ta bắt đầu di chuyển.

    Không bị phi kiếm của Nam Cung Vị Ương ngăn cản nữa, mặc dù Lâm Tịch đã thi triển Mộ Quang kiếm, nhưng dựa vào sức mạnh một mình của Lâm Tịch, hiển nhiên không thể ngăn cản Trương Bình đi tới được.

    Trương Bình cứng rắn phá tan vô số kiếm quang trong suốt, đi thẳng tới trước.

    Vô số tiểu kiếm trong suốt tạo thành kiếm trận vô hình giăng khắp, cắt thành vô số vết kiếm bên ngoài bộ giáp Trương Bình đang mặc. Nhưng khi ánh sáng biến mất đi, bộ giáp của hắn ta vẫn hoàn hảo, không bị tổn thương chút nào.

    - Lui!

    Đối mặt với tiếng cười của Trương Bình, Nam Cung Vị Ương lạnh lùng nói ra một chữ mà khi nãy Lâm Tịch đã nói.

    Chính nàng cũng phải nói ra chữ này, cho thấy chính nàng cũng đã thừa nhận nàng không thể ngăn cản Trương Bình được, không thể đánh chết Trương Bình.

    ...

    Lâm Tịch ho nhẹ.

    Sau khi giết chết Ảnh Tử Thánh sư để nhập thánh, hắn đã hoàn toàn rơi vào bố cục của Trương Bình. Thân thể của hắn ta vốn đã bị thương, sau trận chiến với hoàng đế Vân Tần, thương thế lại càng nặng hơn, bây giờ, mỗi lần vận dụng hồn lực, hắn đều cảm thấy đau đớn không thể tả.

    Nhưng sau khi ho nhẹ để lùi về sau, hắn vẫn lên tiếng:

    - Ngươi rốt cuộc đã làm gì trưởng công chúa rồi?

    Trương Bình đương nhiên hiểu rõ Lâm Tịch, nên hắn biết hiện giờ Lâm Tịch đang nghĩ rằng. Hắn ta lập tức cười cợt lên tiếng:

    - Sao hả? Bây giờ mà ngươi còn chưa từ bỏ ý định?

    Trương Bình biết mặc dù thời gian Lâm Tịch nhập thánh rất ngắn, nếu như xét về phương diện hồn lực, có thể nói Lâm Tịch chính là người yếu nhất trong các Thánh sư hiện nay. Nhưng bởi vì Lâm Tịch có thiên phú Tướng Thần, hắn biết một khi thật sự quyết đấu sinh tử, Lâm Tịch đều giống như Nam Cung Vị Ương, chính là Thánh sư mạnh nhất đương thời.

    Bây giờ đối mặt với hai Thánh sư mạnh nhất hiện nay là Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, lại thấy Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương không thể ngăn cản bước chân của mình, hắn bắt đầu cảm thấy sự vô địch như chưởng giáo núi Luyện Ngục trước Thiên Diệp quan khi xưa.

    Vô địch đương thời, đây là một cảm giác khó dùng từ ngữ hình dung, tất nhiên là một cách hưởng thụ vô thượng.

    Cho nên, ngay nháy mắt nói ra câu này, hắn lại thuận tay đánh vào vách tường bên cạnh.

    Vách tường được xây từ đá xanh vô cùng cứng rắn, nhưng khi hắn dùng nắm đấm đấm vào thì tựa như đang đánh một miếng đậu hũ non, thậm chí hắn ta còn không cảm thấy bất kỳ lực cản nào.

    Cảm giác như vậy khiến Trương Bình nghĩ rằng sự vô địch đúng là rất tuyệt diệu.

    Hắn không ngừng đi tới trước, tiếp tục đuổi theo Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương không ngừng lui về sau, sau đó lên tiếng:

    - Ta có thể nói cho ngươi biết trưởng công chúa còn sống, nhưng ta còn chưa nghĩ được sẽ xử lý nàng ta như thế nào. Có lẽ ta sẽ để nàng ta trở thành người phụ nữ thứ hai của ta. Ít nhất nàng ta cũng là người biết bao người ở Vân Tần muốn chiếm được, ta còn có thể thông qua nàng ta để nhận được ngôi vị hoàng đế Vân Tần. Nhưng có lẽ sau khi giết ngươi xong, ta sẽ không còn hứng thú với nàng ta nữa. Thế gian này tồn tại rất nhiều điều có thể và không thể, sau khi giết ngươi xong, chính ta cũng không biết mình sẽ có cảm giác như thế nào, cảm thấy thế gian này tràn đầy ánh sáng, hay là tràn đầy sự lu mờ đây?

    Lâm Tịch càng lúc càng cảm thấy mình không thể nào hiểu nổi Trương Bình. Trong lúc vô cùng tức giận, bi ai và đau đớn, hắn thậm chí không muốn nói chuyện với Trương Bình. Nhưng bản năng của hắn lại không ngừng nhắc nhở hắn phải đánh bại Trương Bình, nhất định phải hiểu rõ bí mật của Trương Bình.

    Sau một khoảng thời gian bị đè nén, hiện giờ Trương Bình đã bộc phát, nếu nói về mặt tinh thần, nhất định hắn ta sẽ nói những lời mà sau này hắn ta sẽ không bao giờ nói đến nữa.

    Lâm Tịch phải nắm lấy cơ hội này, nên một lần nữa hắn lên tiếng, hỏi một vấn đề mà hắn đã suy nghĩ rất lâu:

    - Bất kỳ người tu hành nào cũng không thể sử dụng hồn binh hơn ngàn dặm, trước Thiên Diệp quan, ba con khôi lỗi kia lại tự công kích chưởng giáo núi Luyện Ngục, ngươi đã làm thế nào?

    - Ngươi còn muốn tính toán cho sau này sao? Ngươi đang lo lắng đến việc ta có thể tự do sử dụng hồn lực của mình điều khiển khôi lỗi, cho dù cách xa thiên sơn vạn thủy sao?

    Trương Bình đương nhiên hiểu dụng ý của Lâm Tịch, nhưng hắn lại không thể chiến thắng dục vọng của mình hiện giờ, nên hắn ta giễu cợt:

    - Ta có thể nói cho ngươi biết sự lo lắng của ngươi là dư thừa. Cho dù là ở thời đại Tiên Ma đại chiến, cũng không có thể có người tu hành có thể sử dụng hồn binh hoặc điều khiển khôi lỗi với khoảng cách xa như vậy. Nhưng loại khôi lỗi và Hỏa khôi này vốn chính là đồ vật để người tu hành tu ma năm xưa dùng để chiến đấu, tất nhiên có thể đảm bảo dù cho người điều khiển chết đi, vẫn có thể tiếp tục giết địch, mà không uy hiếp đến mình được. Cho nên, họ sẽ có thủ đoạn của riêng mình. Ta đã tác động đến chiếc xe người kéo của chưởng giáo núi Luyện Ngục. Chỉ khi nguyên khí dao động mãnh liệt đến một mức nào đó, phong ấn bên trong chiếc xe người kéo mới được giải khai, khi đó khôi lỗi tất nhiên sẽ thông qua cảm ứng phù văn mà khóa chặt mục tiêu của mình là chưởng giáo núi Luyện Ngục. Đây cũng là nguyên nhân vì sao lúc bình thường chưởng giáo núi Luyện Ngục sử dụng thì không sao, nhưng đến khi chiến đấu thì khôi lỗi Thánh sư lại trở thành kẻ địch của hắn. Ta biết chưởng giáo núi Luyện Ngục là đại nhân vật, nhất định khinh thường rời khỏi chiếc xe người kéo của mình, nên cách bố trí này sẽ không thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn được.

    - Ta thậm chí còn có thể nói cho ngươi biết con khôi lỗi mới được hoàn thành sau đây chỉ được làm xong sau khi tới Vân Tần, trước đó ta còn giấu nó trong chiếc xe người kéo của mình khi gặp ngươi.

    Tốc độ thối lui của mấy người Lâm Tịch và tiến công của hắn vô cùng nhanh. Khi hắn kể rõ những việc này, đám người Lâm Tịch và hắn ta đã thối lui khỏi công xưởng dưới mặt đất, mang theo những dòng khí lưu mạnh mẽ, đồng thời xuất hiện trong tầm mắt những người bên ngoài.
     
    Pisces thích bài này.
  5. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 33: Ma vương tung hai cánh

    Khí lưu cuồn cuộn khiến cho tuyết đọng trên mặt đất bị cuốn lên cao, thậm chí sức nóng bên trong còn khiến tuyết bị hòa tan, sương mù màu trắng bốc lên cao.

    Một bộ giáp màu xanh từ bên trong sương trắng hiển lộ ra bên ngoài, càng khiến người nhìn cảm thấy rung động.

    - Đây là bộ giáp gì?

    Trong những quan viên Vân Tần đang ở đây, có rất nhiều người từ Công ti chạy đến để hỗ trợ. Đối với các hồn binh hay áo giáp chiến đấu, những người này tất nhiên rất hiểu rõ, mà đối với các tướng lãnh cũng như giáo quan trong quân đội, bọn họ càng biết ưu và nhược điểm của hồn binh và áo giáp như lòng bàn tay của mình. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bộ áo giáp mà Trương Bình đang mặc, mới chỉ cảm giác được chút khí tức do bộ giáp chấn động ra ngoài, tất cả bọn họ có thể khẳng định đây chính là một bộ giáp mạnh mẽ trước nay chưa từng có.

    Mà điều càng khiến bọn họ kinh hãi hơn việc nhìn thấy bộ giáp của Trương Bình chính là, bọn họ phát hiện dường như cả Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch đều không phải là đối thủ của bộ giáp này!

    Sau trận đại chiến ở Thiên Diệp quan, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đã là người tu hành vô địch thế gian, nhưng hiện giờ lại bị một người tu hành mặc giáp truy đuổi, hình ảnh như vậy khiến bọn họ phải hoài nghi hai mắt của mình.

    Đám người Trì Vũ Âm giật mình, đôi ngươi co lại.

    Lâm Tịch đang ở bọn họ gần nhất, nên so với những người khác ở quanh đây, bọn họ có thể cảm nhận khí tức chấn động trên người bọn Lâm Tịch cùng với khí tức quanh quẩn bộ giáp màu xanh.

    - Lui!

    Ngay nháy mắt nhìn thấy những người tu hành Yêu tộc, Lâm Tịch lập tức quát to một tiếng.

    Tất cả người tu hành Yêu tộc không dám chần chờ, những đóa hoa xinh đẹp kỳ dị kia phun ra hơi nước, mang theo những người tu hành Yêu tộc bay lên không trung.

    Trong nháy mắt này, Trì Mang đã giương cung bắn hai lần.

    Sáu cây tên màu xanh biếc đột nhiên phá không, xuyên qua làn sương mù màu trắng, chuẩn xác bắn trúng bộ giáp màu xanh ngọc đang dần hiện rõ.

    Trong nháy mắt sáu cây tên màu biếc tiếp xúc với bộ giáp, ngay lập tức biến thành sáu cây thực vật màu đỏ thẫm, trói thật chặt bộ giáp này lại, phát ra âm thanh rít gào rợn người, rồi bắt đầu bốc cháy.

    Hình ảnh một cây tên biến thành thực vật, rồi tự động bốc cháy như vậy, là một hình ảnh mà các quan viên cũng như quân đội Vân Tần chưa từng nhìn thấy, nên họ gần như không thể tin vào mắt mình.

    Nhưng hình ảnh khó tin này cũng chỉ kéo dài trong tíc tắc.

    Những sợi tơ màu vàng do các phù văn bên ngoài bộ giáp tạo thành lập tức cắt những cây thực vật màu đỏ thẫm này thành phấn vụn, biến thành một đám tro bụi tự bốc cháy, rồi rơi xuống đất.

    Bề ngoài bộ giáp vẫn trơn bóng như cũ, thậm chí không hề có nám đen.

    Ngón tay giương cung của Trì Mang cương cứng.

    Hắn cảm giác được ánh mắt của chủ nhân bộ giáp này đang nhìn mình, đồng thời cảm thấy không phải đối phương không thể tránh né được sáu cây tên vừa rồi, mà chính là khinh thường né tránh.

    Có ánh sáng màu vàng xuất hiện trong không trung.

    Thiên Phượng Vân Tần màu vàng hiện đang bay lượn trên đầu đám người Lâm Tịch.

    Nhưng ngay lúc này, lưng của bộ giáp Trương Bình đang mặc bỗng nhiên phát ra tiếng vang bén nhọn.

    Từng lưỡi dao kim loại màu đen vô cùng mỏng nhẹ, từ trên vị trí xương bả cánh vai của bộ giáp tự động rơi xuống như nước chảy, tạo thành một đôi cánh kim loại màu đen khổng lồ.

    Bộ giáp kim loại màu xanh ngọc đứng sừng sững, đôi cánh màu đen đột ngột hiện rõ sau lưng.

    Màu xanh ngọc và màu đen là hai màu đối lập với nhau hoàn toàn, chính hình ảnh đối lập mãnh liệt như vậy khiến cho tâm thần người nhìn rung động vô cùng, cảm thấy bộ giáp này tràn đầy ma tính.

    Bên trong bộ giáp màu xanh ngọc, Trương Bình đang thỏa sức hưởng thụ không khí mới từ bên ngoài tràn vào, cảm thấy thân thể của mình càng nhẹ nhàng hơn.

    Ngay nháy mắt hai cánh được mở rộng hoàn toàn, bộ giáp màu xanh ngọc này lập tức bay lên cao như một con đại bàng.

    - Chẳng lẽ ngươi cho rằng trong thời đại Tiên Ma ngày xưa, người tu hành chỉ chiến đấu trên mặt đất thôi sao?

    Hắn hưởng thụ cảm giác thân thể của mình thoát khỏi mặt đất, thầm cười nhạo Lâm Tịch quá trẻ con.

    "Vèo!"

    Một ánh kiếm vô cùng bén nhọn xuất hiện trên bầu trời, chiếu sáng cả một góc trời hiện đang bị màu xám nhuốm lấy, thậm chí còn quét sạch toàn bộ sương mù màu trắng bên trong không trung.

    Nam Cung Vị Ương lại xuất kiếm. Ánh kiếm mạnh nhất thế gian hiện nay dường như đã đột phá mọi giới hạn tốc độ đang tồn tại trên thế gian, trực tiếp đánh thẳng vào một chiếc cánh màu đen sau lưng Trương Bình.

    Vô số lưỡi dao màu đen đạo thành chiếc cánh bắt đầu rung động mãnh liệt, tựa hồ chiếc cánh màu đen này sẽ lập tức bị chấn vỡ. Nhưng sau một khắc rung động, bỗng nhiên có một luồng sức mạnh bàng bạc từ bên trong bộ giáp truyền vào hai cánh màu đen, sau đấy có một ngọn lửa màu tím xuất hiện bao phủ cả hai cánh màu đen.

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương lại bị ngọn lửa màu tím bao lấy, Nam Cung Vị Ương lập tức ngừng quán chú hồn lực, phi kiếm của nàng rơi xuống như một ngôi sao băng, tạo thành một hố sâu ngay bên dưới.

    Lâm Tịch hơi do dự.

    Hắn biết Nam Cung Vị Ương đối phó với ngọn lửa màu tím như vậy đã là cố hết sức, với tu vi hồn lực của hắn bây giờ, một khi đối phó nhất định còn khó hơn. Nhưng sau khi những cảm xúc đau đớn và thống khổ vì bị phản bội dần biến mất, tâm tình càng lúc càng trở nên lạnh như băng, hắn càng hiểu rõ nếu như hôm nay không thể chiến thắng Trương Bình được, vậy hắn nhất định phải hiểu rõ sức mạnh của Trương Bình hơn.

    Cho nên, sau một hồi do dự, phi kiếm của hắn trên không trung hóa thành một luồng ánh sáng, kiên quyết tấn công hai cánh sau lưng Trương Bình.

    Phi kiếm của hắn không thể mạnh như phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, nhưng lại nhanh hơn.

    Khi ngọn lửa màu tím còn chưa hoàn toàn biến mất khỏi hai cánh màu đen, phi kiếm của hắn đã mạnh mẽ trảm vào vị trí mà Nam Cung Vị Ương đã tấn công khi nãy.

    Nhưng chỉ trong một tíc tắc, hắn liền cảm giác được hồn lực trên phi kiếm của mình đang biến mất với một tốc độ kinh người, gần như không thể khống chế được nữa mà rớt xuống đất.

    Hắn buộc phải bộc phát hồn lực mạnh mẽ hơn để có thể khống chế được phi kiếm của mình.

    Cảm giác như vậy tựa như đang kéo lấy một ngọn núi lửa đang phun dữ dội.

    Phi kiếm trên không trung lập tức bị kéo mạnh ngược về sau.

    Hắn lập tức hoàn toàn ngừng quán chú hồn lực vào phi kiếm, nhưng chỉ trong nháy mắt này, hắn lập tức phun ra một ngụm máu tươi.

    Trương Bình tung người ngay trên không trung, hai tay của hắn để thẳng theo bộ giáp của mình. Có hai luồng sóng nhiệt từ bên trong lòng bàn tay của hắn phun ra ngoài, truyền vào trong hai chiếc cánh màu đen.

    Những lưỡi dao tựa như lông vũ trên đôi cánh màu đen phát ra tiếng kêu dễ nghe như chuông gió.

    Tốc độ bay trên không trung của hắn lập tức nhanh hơn gấp mấy lần!

    Bản thân hoa Tiên Diệp chỉ có thể bay trên không trung, không thể tăng tốc lên được. Đám người Trì Vũ Âm còn chưa hết rung động vì đợt tấn công vừa rồi của phi kiếm của Lâm Tịch và phi kiếm của Nam Cung Vị Ương, ngay lập tức đã bị một luồng sóng nhiệt bao lấy, phát hiện Trương Bình chỉ còn cách họ mấy chục bước!

    Trì Vũ Âm gần như nín thở.

    Hiện giờ các nàng đã bay lên cao mấy chục thước, nếu như Trương Bình vọt vào trong trận, mặc dù không trực tiếp đánh chết các nàng, nhưng chiến đấu gần như vậy nhất định sẽ ảnh hưởng đến hoa Tiên Diệp. Từ độ cao như vậy rơi xuống đất, các nàng nhất định sẽ bị thương không nhẹ.

    Trong khoảnh khắc như vậy, bản thân Trì Vũ Âm biết rằng các nàng không thể nào ngăn cản Trương Bình tiến gần được, nên Trì Vũ Âm lập tức quyết định.

    - Các ngươi xuống đi!

    Sau khi thét lớn một tiếng ra lệnh, để cho những người khác nhanh chóng hạ xuống, nàng lại chủ động tiến tới nghênh đón Trương Bình, ngăn cản trước mặt Trương Bình.

    Trương Bình nhìn Trì Vũ Âm tựa như nhìn người chết.

    Một luồng sức mạnh cường đại được ngưng tụ ngay lòng bàn tay của hắn, sau đó hắn lạnh lùng vươn tay ra, chỉa thẳng vào Trì Vũ Âm đối mặt mình, tung ra một quyền.

    Dưới sự áp bách khủng khiếp của sức mạnh Thánh sư vô địch bên trong cơ thể hắn, có một ngọn lửa màu tím bao bọc quanh nắm đấm của hắn, sau đó tạo thành vô số ngọn lửa rất nhỏ kéo dài trong không trung, tựa như đó là những phù văn vô cùng huyền ảo, mạnh mẽ đánh tới Trì Vũ Âm.

    Trong tưởng tượng của hắn, không những thân thể của Trì Vũ Âm sẽ bị một quyền này xuyên thủng thân thể, mà những ngọn lửa màu tím trong không trung thậm chí có thể ảnh hưởng đến những người tu hành Yêu tộc đằng sau.

    Nhưng ngay lúc ngọn lửa màu tím của hắn chuẩn bị tiếp xúc với Trì Vũ Âm, hắn thấy có bảy viên bảo thạch kỳ lạ trôi nổi trước cơ thể Trì Vũ Âm.

    Hắn khẽ cau mày, lập tức nghĩ tới công dụng của bảy viên bảo thạch này, khi Lâm Tịch sử dụng chúng trong trận đại chiến ở Thiên Diệp quan. Ngay lập tức có một ý tưởng hoàn toàn mới và ý niệm tham lam vô cùng xuất hiện ngay trong đầu hắn.

    Một ngọn lửa dài mạnh mẽ đánh vào bảy viên bảo thạch đang phát ra ánh sáng màu xanh trước mặt Trì Vũ Âm.

    Đối mặt với sức mạnh mạnh mẽ của Trương Bình, luồng ánh sáng màu xanh của bảy viên bảo thạch gần như bị nén lại, biến thành một quả cầu nhỏ.

    Không có một ngọn lửa nào có thể xuyên vào bên trong, phần lớn đã bị luồng ánh sáng màu xanh của bảy viên bảo thạch ngăn cản, căn bản không thể uy hiếp được Trì Vũ Âm cũng như những người tu hành Yêu tộc ở đằng sau. Nhưng đối mặt với luồng sức mạnh bàng bạc như vậy, hoa Tiên Diệp đang che lấy Trì Vũ Âm lại không thể chịu nổi, dần dần vỡ vụn.

    Ngay sau đó, cả người Trì Vũ Âm được một luồng ánh sáng màu xanh bọc lấy, rồi tự do rơi xuống đất như ngôi sao chổi.

    - Để cho ta.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch đang ho ra máu, nói.

    Phi kiếm của nàng lại bay lên, nhưng lại không tỏa ra khí thế bén nhọn và nặng nề như ban đầu, mà nhẹ nhàng như một dòng nước. Nó nhanh chóng lượn ra sau lưng Trì Vũ Âm, liên tục tỏa ra khí kình, hóa giải phản lực rơi xuống của Trì Vũ Âm, giúp cho Trì Vũ Âm có thể ổn định rơi xuống đất.

    Dù là phi kiếm bay lên, phi kiếm rơi xuống, hay là Trương Bình một mình đánh tan toàn bộ người tu hành Yêu tộc, đối với những người tu hành cũng như quân đội bình thường, đây cũng là những hình ảnh khó tưởng tượng được. Nên cho đến bây giờ, các tướng lãnh quân đội Vân Tần mới bắt nhịp được.

    Một tướng lãnh Vân Tần đã quyết định, dưới quân lệnh của hắn, vô số cung nỏ mạnh mẽ chấn động.

    Một loạt cây tên bay lên trời cao, ánh sáng kim loại màu đen trên không trung càng lúc càng nhiều, càng lúc càng kinh khủng, cuối cùng biến thành một cơn cuồng phong màu đen, đồng loạt bay tới chỗ Trương Bình.

    - Không muốn giết kẻ đã giết chết hoàng đế, mà lại giết ta? Rốt cuộc các ngươi sợ hãi sức mạnh của hắn hay là cảm thấy hắn là người tốt?

    Trương Bình không hề có ý né tránh loạt mưa tên đang rơi xuống.

    Trong nháy mắt này, hắn lại chăm chú nhìn về vô số quân đội Vân Tần vừa bắn tên, lạnh giọng và chậm rãi nói
     
    Pisces thích bài này.
  6. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 34: Có ý nghĩa, vô ý nghĩa

    Keng, keng, keng, keng...

    Vô số âm thanh rợn người, khiến người nghe phải sợ hãi, đồng thời vang lên khi Trương Bình lạnh giọng và chậm rãi nói.

    So sánh với biên quân, quân đội thủ vệ hoàng thành chỉ kém hơn về kinh nghiệm trận mạc, nếu như xét về phương diện tiễn kỹ và sử dụng quân giới, có thể nói quân đội thủ vệ hoàng thành còn mạnh hơn biên quân một chút.

    Có ít nhất hơn một trăm cây tên đồng thời bắn trúng Trương Bình, tất nhiên trong đó không thể thiếu những cây tên do người tu hành trong quân đội bắn ra.

    Khác với hình ảnh do những người bình thường tưởng tượng khi nhìn thấy cảnh tượng này, bất kỳ quân nhân hay người tu hành nào có kinh nghiệm cũng đều biết rằng một khi có vô số cây tên bắn tới một người như vậy, người bắn trúng sẽ phải chịu một trọng lượng vô cùng kinh khủng.

    Bình thường, mặc dù người tu hành dùng hồn lực và sức mạnh của mình để đối kháng, cảm giác của họ sẽ là mình vừa dùng thân thể của mình để đối kháng với một chiếc xe ngựa chạy nhanh tới, không thể nào thoải mái được. Nhưng vào lúc này, âm thanh lạnh lùng của Trương Bình lại không dừng lại, sức mạnh của cây tên bắn vào người hắn tựa hồ không thể đâm thủng được tầng bên ngoài bộ giáp hắn đang mặc. Phản lực khổng lồ của bộ giáp còn đánh ngược lại vào những cây tên đó, khiến bên ngoài thân Trương Bình trong nháy mắt xuất hiện hình ảnh vô số cây tên nổ tung tóe.

    Tất cả quan viên và tướng lãnh Vân Tần hoảng sợ nhìn vô số cây tên đánh vào bộ áo giáp màu xanh ngọc đang đứng yên.

    Không có người nào trả lời câu hỏi của Trương Bình.

    Bởi vì đối với bọn họ, câu hỏi của Trương Bình rất khó trả lời.

    Hiện giờ, phần lớn các quan viên cũng như tướng lãnh quân đội Vân Tần cũng không thể nào xác định được cảm xúc thật sự của mình đối với Lâm Tịch. Đây là một cảm xúc vô cùng phức tạp, nhưng trong tình huống hiện nay, các tướng lãnh và quan viên Vân Tần đã xác định được điều họ cần làm, chính là phải vì đế quốc Vân Tần.

    Bọn họ hiểu rằng cách làm hiện giờ của Lâm Tịch chính là để cho trưởng công chúa lên ngôi hoàng đế Vân Tần, đây chính là một phương pháp rất an toàn. Ngoài ra, sau khi cả Lâm Tịch và học viện Vân Tần thể hiện rằng không muốn thay quyền hoàng đế Vân Tần, thậm chí là sẽ để toàn bộ quyền hành lại cho bọn họ, nên bọn họ đã bắt đầu phối hợp với học viện Thanh Loan để hành động.

    Trong tất cả quan viên cũng như quân đội Vân Tần đang vây quanh công xưởng bỏ hoang này, không có ai trong bọn họ biết chủ nhân của bộ giáp màu xanh ngọc vừa từ trong lao ra ngoài là ai, nhưng bọn họ có thể khẳng định đây chính là kẻ thù của đám người Lâm Tịch. Chỉ vì Lâm Tịch muốn trưởng công chúa xuất hiện để chủ trì đại cục, mà người này lại là người đứng sau tất cả khiến trưởng công chúa mất tích, nên các tướng lãnh này mới ra lệnh tấn công.

    Tuy nhiên, những chuyện này lại khiến Trương Bình cảm thấy không công bình.

    Hắn đang nghĩ tới tình cảnh trước kia tin tức chưởng giáo núi Luyện Ngục chết trận ở Thiên Diệp quan truyền về, một mình hắn phải đối đầu với đại trưởng lão núi Luyện Ngục và vô số thần quan núi Luyện Ngục khác.

    Hắn lại nghĩ tới lúc mình giết chết vô số thần quan núi Luyện Ngục, cuối cùng đi đến ngôi đền cao nhất trong cảnh tượng máu tươi bay tán loạn.

    Hắn cũng nghĩ tới lúc mình phải đối mặt với mặt người khổng lồ bên trong Thiên Ma ngục nguyên, nhìn thấy những ghi chép của người tu hành cổ.

    - Người tu hành tu Ma vốn phải giẫm lên vô số hài cốt, tiến đến vị trí cao nhất, vậy hãy để ta tạo thành một con đường máu, trở thành vương giả trí cao thế gian này.

    Nhìn thấy vô số cây tên còn đang bay tới chỗ mình, Trương Bình lại lạnh lùng nói.

    ...

    Khi mưa tên trút xuống người Trương Bình, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương luôn luôn cảm giác, ánh mắt của họ chưa từng rời khỏi người Trương Bình.

    Trận mưa tên vừa rồi đã khiến họ cảm nhận được ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

    - Cảm giác được gì không?

    Nhìn mưa tên vẫn tiếp tục tấn công Trương Bình, Nam Cung Vị Ương hạ giọng, nói nhỏ với Lâm Tịch bằng âm thanh chỉ hai người nghe được.

    Lâm Tịch lắc đầu.

    Sau khi chính thức trở thành Thánh sư, trước đó lại được bí truyền của học viện Thanh Loan và chùa Bàn Nhược, đồng thời học được phương pháp ma biến do Trương Bình truyền thụ, cảm giác của hắn vốn đã vượt xa toàn bộ Thánh sư trên thế gian. Nhưng trong trận mưa tên vừa rồi, dù là ánh mắt nhìn thấy, hay là cảm giác cảm thấy được, hắn không thể phát hiện được bất kỳ sơ hở nào trên bộ giáp mà Trương Bình đang mặc.

    Những phù văn trên bộ giáp mà Trương Bình đang mặc dùng một phương thức kỳ dị nào đó, để giúp các mảnh giáp hội tụ lại trở thành một khối, nên có thể nói chính những phù văn đó mới là nhược điểm của bộ giáp này, bởi vì Lâm Tịch phát hiện việc Trương Bình bộc phát hồn lực và nguyên khí lưu động cũng phải nhờ những phù văn đó. Nhưng những phù văn này còn bé nhỏ hơn một sợi tóc, đồng thời chúng lại ẩn chứa một sức mạnh mạnh mẽ như tia chớp núi Chân Long, nếu như thật sự muốn tìm nhược điểm, sợ rằng chính đôi cánh mà Trương Bình đang sử dụng mới là thứ mà Lâm Tịch cảm thấy mình có thể tấn công được.

    Nhưng vừa rồi, cho dù hắn và Nam Cung Vị Ương đã sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, cũng không thể khiến đôi cánh đó bị tổn hại được.

    Lâm Tịch lắc đầu, không nói lời nào, nhưng dựa vào thần thái trong đôi mắt hắn, Nam Cung Vị Ương ít nhất đã nhìn thấu được suy nghĩ nội tâm của hắn.

    - Đôi cánh đó không thể là nhược điểm của hắn, ít nhất là bây giờ chúng ta tấn công cũng không ích lợi gì.

    Nàng cũng lắc đầu, chân thành nói:

    - Hồn lực của hắn không thể vô cùng vô tận.

    Lâm Tịch hiểu rõ ý của Nam Cung Vị Ương.

    Mặc dù Trương Bình đã che giấu quá nhiều, đồng thời không có ai ở đây có thể biết được thân thể của Trương Bình rốt cuộc đã mạnh mẽ đến mức nào, nhưng thực lực của Trương Bình chắc chắn không thể so sánh với người tu hành tu Ma trong thời kỳ Tiên Ma đại chiến, hắn ta tất nhiên không thể mạnh mẽ nuốt lấy nguyên khí của người tu hành khác để bổ sung cho hồn lực của mình mãi mãi được.

    Chỉ cần hồn lực không phải vô cùng vô tận, tất nhiên có thể dùng chiến thuật biển người đè chết hắn.

    Nhưng Lâm Tịch đồng thời cũng nghĩ rằng hiện giờ Trương Bình cũng giống như chưởng giáo núi Luyện Ngục ngày xưa, gần như nắm tất cả mọi thứ trong tay mình. Trương Bình không thể không nghĩ đến điều này, nên có lẽ Trương Bình còn che giấu thủ đoạn khác.

    - Hai tay chuẩn bị, vừa đánh vừa lui!

    Hắn không hề do dự, nói một câu này với Nam Cung Vị Ương.

    Sau khi nói ra câu này, hắn hơi đứng thẳng người lại, nghiêm nghị ra lệnh với quân đội đang toàn lực tấn công Trương Bình.

    - Các ngươi mau lui lại!

    Lâm Tịch đã chỉ huy vô số đại chiến, quân lệnh do hắn nói hiện giờ ẩn chứa sự thiết huyết vô hình. Mặc dù lời nói vô cùng đơn giản, nhưng tất cả tướng lãnh Vân Tần đang đứng ở đây đều hiểu được ý nghĩa trong lời nói của hắn.

    - Triệu tập trọng khải quân, trọng kỵ quân của Thần Phong doanh!

    Sau khi quyết đoán ra quân lệnh để cho toàn bộ quân đội lui về sau, tên tướng lãnh tối cao ở đây lại nhanh chóng ra một lệnh khác.

    Trong nháy mắt hắn ta ra quân lệnh này, Trương Bình đã hóa thành một tàn ảnh mà bất cứ người nào cũng không thể nhìn rõ, chạy nhanh tới chỗ hắn.

    Bất cứ ai cũng có thể nhận ra Trương Bình muốn giết chết tướng lãnh Vân Tần này.

    Một quan viên Vân Tần đang đứng giữa viên tướng lãnh Vân Tần và Trương Bình.

    Hắn không muốn liều mạng với Trương Bình, nhưng bởi vì tốc độ của Trương Bình thật sự quá nhanh, nên hắn ta không thể nào né tránh được. Chỉ sau một tíc tắc, Trương Bình đã xuyên qua người hắn.

    Nguyên nhân nói rằng đã xuyên qua người hắn là vì trong một nháy mắt, Trương Bình không cần làm bất cứ điều gì, thân thể của tên quan viên Vân Tần này đã vỡ thành vô số mảnh máu thịt vô cùng nhỏ, tàn ảnh do Trương Bình hóa thành xuyên qua một cách lạnh lùng.

    - Lui!

    Lâm Tịch lại quát to một tiếng, máu tươi từ trong khóe miệng của hắn phun ra bên ngoài. Phi kiếm của hắn lướt qua tàn ảnh của Trương Bình, tạo thành những màn sáng màu hoàng hôn.

    Vô số màn sáng màu hoàng hôn lấp lánh, tựa như đó là những tiểu kiếm thủy tinh trong suốt.

    Trương Bình vẫn tiếp tục tiến tới trước, nhưng hiện giờ hắn ta lại quát lên một cái, cả người hắn trực tiếp đi xuyên qua màn sáng hoàng hôn, vô số tiểu kiếm chém vào bộ giáp hắn ta đang mặc, rầm rầm gãy vỡ.

    Cùng lúc đó, có một tiếng động trầm thấp vang lên, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương từ trên cao rơi xuống, như một cây côn từ trên trời cao hạ xuống trần gian, chuẩn xác đánh vào thiên linh của Trương Bình.

    Phần mũ giáp màu xanh ngọc của Trương Bình bỗng nhiên phát ra vô số ánh sáng màu xanh, nhanh chóng biến thành những bọt nước có kích thước như nắm tay, chiết xạ ánh sáng mặt trời chói chan.

    Bộ giáp nặng nề bị một luồng sức mạnh khủng khiếp đè ép xuống đất.

    Nhưng sau đó một khắc, hai chân của bộ giáp này lại phát ra một luồng sức mạnh kỳ dị, bộc phát ngay dưới mặt đất. Nền đất còn chưa kịp bị xung lực đánh rách, cả bộ giáp Trương Bình đang mặc đã tự động bật lên cao như một quả cầu da, phát ra vô số âm thanh nổ vang.

    Trương Bình vẫn tiến thẳng tới tên tướng lãnh Vân Tần kia.

    Có một mảnh cỏ màu xanh đột nhiên xuất hiện dưới chân Trương Bình, vô số sợi cỏ dài như mái tóc thiếu nữ điên cuồng cắt vào hai chân Trương Bình.

    Trương Bình tựa như đang lâm vào một vũng bùn.

    Cả bộ giáp hắn ta đang mặc, ngoại trừ những nơi đang phát ra ánh sáng màu vàng sợi, tất cả những nơi còn lại đột nhiên phun ra một ngọn lửa màu tím, tựa như đó là một lò than.

    Những ngọn lửa màu đỏ tím này đốt cháy đám cỏ màu xanh, trông rất yếu ớt, tựa như sẽ bị dập tắt ngay. Nhưng sau một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi, toàn bộ đám cỏ màu xanh đã bị đốt cháy, mà ngọn lửa màu đỏ tím cũng không còn nữa, nhưng nếu như để ý kỹ, có thể nhìn thấy trong đám khói trắng đang bốc lên cao, lại có những đốm sáng màu tím còn đang bốc cháy.

    Trương Bình tiếp tục xuyên qua đám cỏ bị đốt cháy.

    Chiến đấu hiện giờ đã biến thành Trương Bình muốn giết chết tướng lãnh Vân Tần, mà bên đội Lâm Tịch lại muốn ngăn cản Trương Bình giết tướng lãnh Vân Tần đó.

    Không có người nào nghĩ đến việc chiến đấu như vậy có ý nghĩa gì hay không.

    Chỉ vì những lựa chọn khác nhau, trận chiến này đã diễn ra như vậy.

    Nhìn Trương Bình đi xuyên qua đám cỏ bị đốt cháy, Lâm Tịch quát to lên một tiếng.

    Tiếng quát này của hắn vô cùng thê lương và vang dội, tựa như toàn bộ cảm xúc bị đè nén bên trong đã bộc phát ra ngoài.

    Cùng lúc đó, hồn lực cuồn cuộn từ trong cơ thể hắn bộc phát, phi kiếm của hắn trực tiếp tạo thành vô số màn sáng hoàng hôn trước người Trương Bình.

    Nhưng bởi vì hồn lực của hắn ta hiện giờ bộc phát quá cực hạn, nên toàn bộ lỗ chân lông trên cơ thể của hắn lập tức phun ra vô số giọt máu rất nhỏ.

    - Muốn giết ta?

    - Ngươi vĩnh viễn không thể giết được ta!

    Tên tướng lãnh Vân Tần thống lãnh toàn bộ quân đội ở đây và rất nhiều quan viên Vân Tần khác đều nhìn thấy làn sương bằng máu ở bên ngoài cơ thể Lâm Tịch, sau đó một khắc, tên tướng lãnh Vân Tần này đã có quyết định của riêng mình. Hắn ta đột nhiên dừng lại, nhìn Trương Bình đang không ngừng tới gần, lạnh lùng nói hai câu này.

    Hai câu này vừa mới vang lên, hắn đã trở ngược trường đao trong tay mình, dứt khoát chém vào cổ.

    Khi âm thanh còn quanh quẩn trong không trung, đầu của viên tướng kiêu ngạo này đã bay lên.
     
    Pisces thích bài này.
  7. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 35: Sự hoàn mỹ của các ngươi không phải là sự hoàn mỹ của ta

    Trương Bình dừng bước.

    Hắn không thể nào giết chết một người đã chết.

    Hắn xoay người nhìn Lâm Tịch.

    - Ngươi vẫn không hiểu sao?

    Khi máu tươi của tên tướng lãnh Vân Tần đó còn bay trong không trung, Lâm Tịch nhìn Trương Bình, tức giận quát lên:

    - Đối với phần lớn người Vân Tần, lợi ích của đế quốc đều cao hơn hết. Cũng như viên tướng này, hắn ta thà chết chứ cũng không muốn chúng ta tiêu hao hồn lực vì hắn. Hắn chiến đấu như vậy không phải vì chúng ta, mà hi sinh vì đế quốc này. Vì đế quốc này, không biết bao người đã trả giá bằng tính mạng của mình, không phải chỉ mình ngươi chịu khổ, nhưng ít nhất ngươi vẫn còn sống.

    - Ta không giết ngươi, đế quốc này sẽ hoàn mỹ hơn sao?

    Trương Bình vô tình cắt đứt lời nói của Lâm Tịch:

    - Sự hoàn mỹ của các ngươi không phải là hoàn mỹ của ta.

    - Đừng nói nhiều với hắn nữa.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Người giống như hắn hiện nay, trừ khi ngươi có thể đánh bại hắn, nếu không, dù nói gì nữa cũng là vô nghĩa.

    Lâm Tịch trầm mặc, không nói thêm gì nữa.

    ...

    Có một cái chuông gió dưới mái nhà tranh bị cơn gió do đám người Lâm Tịch chạy nhanh tạo thành cuốn phải động đậy, nhưng chiếc chuông gió này còn chưa kịp phát ra tiếng vang dễ nghe, đã bị bộ áo giáp Trương Bình đang mặc đụng phải nát bấy.

    Một cuộc chiến kỳ lạ mà kinh tâm động phách đang diễn ra trên đường phố Trung Châu.

    Toàn bộ người tu hành bên phía Lâm Tịch đều chạy theo Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, hóa thành những bóng ảnh nhạt.

    Hai cánh màu đen đằng sau bộ giáp Trương Bình đang mặc mở rộng, bộ giáp nặng nề cách mặt đất khoảng vài thước, không ngừng lướt đi, đuổi theo sát sau đám người Lâm Tịch.

    Nhưng sau khi lướt theo được mấy trăm bước, đám người Lâm Tịch và Trương Bình gần như nhẹ nhàng dừng lại trên một đống tuyết.

    Chỉ là truy đuổi trong một thời gian ngắn, nhưng đám người Lâm Tịch đã có thể khẳng định rằng một khi sử dụng hai cánh màu đen để lướt bay, tốc độ tiêu hao hồn lực của Trương Bình không hề nhiều hơn bọn hắn.

    Trương Bình là Thánh sư, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương cũng là Thánh sư, nhưng mấy người Tần Tích Nguyệt và Trì Vũ Âm lại không phải là Thánh sư.

    Thay vì tiêu hao hết hồn lực khi chạy trốn, biến thành một người tu hành không còn chiến lực, còn không bằng tập trung toàn bộ sức mạnh tấn công Trương Bình.

    Nếu không thể nào bỏ rơi đối phương được, vậy chỉ có chiến!

    Lâm Tịch lạnh lùng nhìn Trương Bình đứng trong đống tuyết đối diện.

    Cuộc chiến của người tu hành tất nhiên có rất nhiều màu sắc, nhưng hôm nay đột nhiên lại xuất hiện một bộ giáp mạnh mẽ đến mức cho dù các Thánh sư khác có hợp lực lại cũng không thể công phá được, vô số chiêu thức hiện nay chỉ còn một, nên chỉ còn cách dùng sức mạnh thuần túy tập trung đánh đối phương, xem thử đến khi nào có thể phá vỡ được.

    ...

    Ánh mắt Trương Bình tập trung vào người Tần Tích Nguyệt.

    Hắn đưa tay về hướng Tần Tích Nguyệt.

    - Đến bên cạnh ta...Thay vì bị hủy diệt theo hắn và học viện Thanh Loan, không bằng ở bên cạnh ta ngắm nhìn tân thế gian.

    Âm thanh của hắn ta tràn đầy sự mị hoặc khó tả, sóng âm thậm chí còn mang theo nhiều phù văn lơ lửng bên trong không trung.

    Những người đứng ở bên ngoài xa nhìn vào không thể kháng cự lại sự hấp dẫn của âm thanh này, ánh mắt bắt đầu trở nên mê mang và mơ hồ, bất giác tự đi đến chỗ Trương Bình.

    Nhưng đột nhiên có âm thanh nhẹ nhàng khác vang lên.

    Tựa như có nụ hoa nở rộ trong ngõ phố, lại tựa như có người ngẩng đầu uống rượu, lại tựa như có hán tử gõ mạnh tay vào trường đao.

    Tần Tích Nguyệt ngẩng đầu, nhìn thoáng qua Lâm Tịch.

    Nàng chậm rãi di chuyển, đi đến chỗ Trương Bình.

    Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và nhiều người khác cũng bước theo nàng, tiến thẳng tới chỗ Trương Bình.

    - Thật đúng là tâm đầu ý hợp đấy.

    Trương Bình tự giễu, nhẹ nhàng nói câu này.

    ...

    Sáu cây tên màu xanh lá đậm đầu tiên phá không.

    Trong nháy mắt Trì Mang ra tay, Trì San với thân hình nhỏ nhắn bỗng nhiên bộc phát hồn lực mạnh mẽ, cả người lơ lửng trên không trung. Bên trong bộ trường bào màu xanh nàng ta đang mặc, vô số máu tươi phun ra bên ngoài, tản phát mùi thơm trong veo.

    Một đóa hoa lấp lánh ánh màu xanh biếc, đã từng xuất hiện khi đối phó với yêu thú Hải yêu vương, đột nhiên xuất hiện trong lòng bàn tay của nàng, sau đó nhanh chóng ảm đạm và biến mất.

    Bên trên nền tuyết màu trắng, vô số rễ cỏ đột nhiên xuất hiện rồi cấp tốc sinh trưởng, quấn lấy hai chân của Trương Bình. Có rất nhiều rễ cỏ bị điện mang cắt đứt hủy diệt, nhưng sau đó lại có vô số rễ cỏ khác sinh trưởng, tiếp tục tấn công.

    Ngón tay của Tần Tích Nguyệt nhẹ nhàng gõ vào chiếc vòng đeo như chuông gió ở cổ tay của mình, có rất nhiều đường kẻ màu xanh nhạt chợt xuất hiện trong không khí, không ngừng tấn công bộ giáp Trương Bình đang mặc.

    Phi kiếm của Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương cùng lúc phá không, đuổi kịp sáu cây tên màu xanh đậm mà Trì Mang đã bắn, đồng thời tấn công Trương Bình.

    Hiện giờ Trương Bình cảm thấy rất đau đớn.

    Hắn cảm nhận được mình đang bị nhiều tòa núi lớn đồng thời đè ép.

    Hơn nữa, đóa hoa lấp lánh ánh màu xanh biếc kỳ dị vừa biến mất trong tay Trì San, ngay lập tức hắn đã cảm giác được có rất nhiều rễ cỏ rất nhỏ tiến vào trong cơ thể hắn, rồi nhanh chóng sinh trưởng.

    Nhưng hắn lại cảm giác mình đã thật sự biến thành ma.

    Đối mặt với việc Tần Tích Nguyệt và đám người Lâm Tịch toàn lực ra tay, trong lúc đau đớn như vậy, hắn lại cảm thấy một sự vui vẻ khó hiểu.

    - Ta đã sớm muốn đánh bại ngươi.

    Một âm thanh tràn đầy sự khoái hoạt vang lên sâu trong trái tim của hắn.

    Đối mặt với việc vô số sức mạnh khủng khiếp đang đè ép lên bộ giáp mình đang mặc, hắn ta chỉ làm một chuyện.

    Hắn tự thiêu đốt bản thân mình.

    Vô số ngọn lửa màu tím được tạo ra ngay trong cơ thể hắn, tràn ngập toàn thân của hắn, khiến cho toàn bộ rễ cỏ đang sinh trưởng trong cơ thể hắn bị đốt thành tro bụi, sau đó ngọn lửa này lại lộ ra bên ngoài, truyền vào trong phù văn bộ giáp.

    Trên bề mặt bên ngoài của bộ giáp màu xanh ngọc, một ngọn lửa màu đỏ bốc cháy hừng hực.

    Ngọn lửa ma này có tên là ''Phệ hồn''.

    ...

    Sáu cây tên của Trì Mang bị đốt cháy, biến thành bụi bặm bay đi.

    Hồn lực của Trì Tiểu Dạ đang quán chú vào rễ cây trên mặt đất tựa như bị hòa tan, tuyết trắng trên mặt đất trong nháy mắt bị chảy thành nước, thậm chí mặt đất cứng rắ n cũng phải nứt vỡ.

    Những đường kẻ màu xanh biếc và âm thanh kỳ dị trong không trung nháy mắt biến mất, sau đó có rất nhiều ngọn lửa màu tím hình dạng như một đóa hoa xuất hiện, lượn lờ trước người Trương Bình.

    Phi kiếm của Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương hoảng hốt lui về sau.

    Có vài ngọn lửa màu đỏ tím xuất hiện trên thân phi kiếm của hai người, rồi nhanh chóng bao lấy.

    Hồn lực đang được quán chú vào bên trong thân phi kiếm nhanh chóng biến mất, cả hai thanh phi kiếm vô lực bay về phía Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    Bên trong bộ giáp đang mặc, khóe miệng Trương Bình chảy ra một vệt máu màu đen đậm, nhưng hắn lại lạnh lùng bước tới trước một bước, mạnh mẽ tung một quyền.

    Trước người hắn, không khí bị chấn động mạnh đến mức không có một luồng gió lọt qua.

    Nhưng những ngọn lửa màu đỏ tím đang lượn lờ trong không khí như những con đom đóm lại tự động bay tới trước như bông tuyết, đồng loạt tiến thẳng tới màn sáng đang bao quanh Trì Vũ Âm.

    Trời đất xung quanh bị chấn động.

    Trì Vũ Âm kêu lên đau đớn, cả người bay ngược về sau.

    Tên hủy.

    Kiếm rơi.

    Cỏ cháy.

    Âm phá.

    ...

    Trương Bình dùng một chiêu phá vỡ công kích của mọi người, mà bề ngoài bộ giáp hắn ta đang mặc lại không có bất kỳ vết xước nào.

    Tuyết trắng trên đường phố tựa hồ cũng bị đốt cháy, thậm chí phòng ốc đang bị tuyết trắng bao phủ cũng bốc cháy, biến thành màu nám đen.

    Vô số người đứng ngoài xa quan sát cuộc chiến lập tức hoảng sợ biến sắc.

    Trương Bình tựa hồ còn mạnh hơn cả chưởng giáo núi Luyện Ngục từng xuất hiện ở Thiên Diệp quan ngày xưa.

    Nhưng khi chăm chú nhìn vào bộ giáp sắt khổng lồ đang tiến tới gần, khuôn mặt của Nam Cung Vị Ương lại càng bình tĩnh hơn, nói:

    - Hồn lực của hắn đang tiêu hao rất nhanh.

    Nàng nói với Lâm Tịch bên cạnh.

    Lâm Tịch gật đầu.

    Một luồng hồn lực bàng bạc từ bên trong cơ thể hắn phát ra ngoài, phi kiếm rơi trước mặt hắn lại tự động bay lên. Thanh phi kiếm này nhanh chóng xuyên qua hư không trước mặt Trương Bình, nhanh chóng khắc họa ba bộ kiếm trận.

    Hắn cũng có thể cảm giác được hiện giờ hơi thở của Trương Bình đã bắt đầu suy yếu và tán loạn, việc này có nghĩa hồn lực trong cơ thể Trương Bình đang tiêu hao nhanh chóng. Hơn nữa, trong khi đánh với bọn hắn, Trương Bình cũng bị nội thương.

    Lúc trước hắn còn lo lắng rằng hồn lực trong cơ thể Trương Bình rất có thể vượt xa hắn, nhưng hiện giờ Trương Bình lại không thể che giấu sự rối loạn khi hồn lực tiêu hao, nên hắn có thể khẳng định tổng số hồn lực trong cơ thể Trương Bình không thể vượt qua hai chén nước trong cơ thể hắn.

    Đã như vậy, bây giờ hắn chính là người có thể uy hiếp đến Trương Bình nhiều nhất, hắn hoàn toàn có thể dùng hồn lực của mình để tiêu hao sức mạnh của Trương Bình.

    ...

    Vô số ánh kiếm trong suốt như thủy tinh không ngừng xuất hiện bên ngoài Trương Bình.

    Gió tuyết nhanh chóng nổi lên, tạo thành một quả cầu tuyết khổng lồ bao trùm đám người Lâm Tịch và ma vương Trương Bình.

    Bên trong quả cầu tuyết đó là cảnh tượng một ngọn lửa khủng khiếp bốc cháy hừng hực, hơi nước bốc lên cao, khiến sương mù trở nên dày dặc, mà bên ngoài lại có cảnh tượng cuồng phong nổi lên mang theo tuyết trắng.

    Phi kiếm của Lâm Tịch đã không biết bay trên không trung bao nhiêu lần, tạo thành vô số bộ kiếm trận trước mặt Trương Bình, sau đó tất cả ầm ầm nổ tung, khí kình văng ra khắp nơi.

    Mấy trăm căn phòng ốc trong nháy mắt bị sụp đổ.

    Lâm Tịch liên tục ho ra máu tươi.

    Trường kiếm trở về trong tay hắn, hồn lực của hắn tiêu hao nhanh chóng đến mức hắn khó lòng ngự sử phi kiếm được nữa. Nhưng mọi người cũng có thể thấy những đường tơ màu vàng quanh quẩn bên trong các phù văn được khắc họa bên ngoài bộ giáp Trương Bình đang mặc đang ảm đạm đi, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể bị dập tắt.

    Trì Túc ráng nhịn đau, tiến tới đỡ lấy Lâm Tịch và Trì San.

    Nam Cung Vị Ương chậm rãi nhướng mày, phi kiếm của nàng lại tỏa ra ánh sáng màu xanh đậm.

    Hồn lực Trương Bình đã gần hết, nhưng chính nàng cũng không còn bao nhiêu sức mạnh.

    Nhưng ngay lúc này, bên trong ngõ phố nơi xa, có âm thanh kim loại đánh mạnh vào mặt đất vang lên.

    Tên tướng lãnh Vân Tần kia mặc dù đã chết, nhưng quân lệnh của hắn vẫn được truyền xuống.

    Trọng kỵ quân và trọng khải quân trong thành Trung Châu đã chạy tới.

    Trong âm thanh khủng khiếp do vô số bộ giáp kim loại đang đạp mạnh trên mặt đất và tăng tốc liên tục, thậm chí còn vang vọng hơn tiếng sấm đầu hè của đế quốc Vân Tần, Trương Bình đang tiến công bỗng nhiên ngừng lại. Ngẩng đầu nhìn thấy phi kiếm của Nam Cung Vị Ương lại bay lên, hắn ta chậm rãi cúi đầu, toàn bộ sợi tơ màu vàng quanh quẩn bên ngoài các phù văn được khắc trên thân bộ giáp cũng theo cái cúi đầu của hắn mà hoàn toàn biến mất.
     
    Pisces thích bài này.
  8. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 36: Cúi đầu chinh phục

    Cúi đầu thường đại biểu cho hàng phục và thần phục.

    Nhưng sự cúi đầu hiện giờ của Trương Bình lại không có ý nghĩa như vậy.

    ...

    Khi Trương Bình cúi đầu xuống, ở trong thành Trung Châu, có hai gã thần quan mặc áo bào hồng của núi Luyện Ngục, mang theo mấy người tu hành đầy tớ có ánh mắt ngây dại, đột nhiên xuất hiện trước đại doanh Trung Châu vệ ở Nam giao.

    Hai thần quan mặc áo bào hồng của núi Luyện Ngục và mấy người tu hành đầy tớ có ánh mắt ngây dại này là từ trên trời cao rơi xuống.

    Có chim gáy mặt quỷ đang ở trên cao phát ra tiếng kêu rợn người.

    Có hơn một ngàn Trung Châu vệ mặc giáp bạc vây quanh hai thần quan mặc áo bào hồng tỏ ra rất trấn định và mấy người tu hành đầy tớ của núi Luyện Ngục, cách xa đại doanh Trung Châu vệ khoảng mấy chục thước.

    - Thừa lệnh của trời cao, tru diệt Lâm nghịch.

    Hai tên thần quan mặc áo bào hồng của núi Luyện Ngục nhìn thấy Nhan Thiểu Khanh bên trong trung quân đại doanh, bình tĩnh nói ra nguyện vọng của mình. Bọn họ hi vọng Nhan Thiểu Khanh có thể lập tức xuất binh, thống lĩnh mấy vạn Trung Châu quân, tiến vào thành Trung Châu, chinh phạt giết chết Lâm Tịch.

    - Đủ rồi!

    Ngay sau khi một người béo trong hai tên thần quan núi Luyện Ngục này nói to lên, như đang ra mệnh lệnh, một tướng lãnh Trung Châu vệ lập tức quát lên một tiếng.

    Đây là Vân Tần, chứ không phải là Đại Mãng.

    Hơn nữa, khi trước học viện Thanh Loan đã từng thanh tẩy Nam giao một lần, hiện giờ người nắm quyền Trung Châu vệ trong tay đã cam chịu việc Lâm Tịch để cho trưởng công chúa Vân Tần lên ngôi hoàng đế.

    Cho nên, khi tên tướng lãnh cao cấp Trung Châu vệ đang đứng trước doanh trướng này quát lớn như vậy, cắt đứt lời nói của hai thần quan mặc hồng bào của núi Luyện Ngục, mấy tên giáo quan đứng gần đó lập tức lạnh lùng ra quân lệnh. Có mười mấy quân sĩ mặc trọng khải Bạch Hổ bắt đầu đi tới trước, chuẩn bị bắt giữ hai thần quan núi Luyện Ngục này.

    Sau đại chiến ở Thiên Diệp quan, có thể nói lực lượng tinh nhuệ của núi Luyện Ngục đã bị giết sạch sẽ, khắp núi Luyện Ngục cũng không còn mấy người kiệt xuất. Nhưng vào lúc này, đối mặt với sự áp bách của một hàng quân đội mặc giáp bạc, hai thần quan trẻ tuổi của núi Luyện Ngục lại vô cùng bình tĩnh. Hơn nữa, nếu như để ý kỹ, có thể phát hiện trong đôi mắt của họ hiện giờ không có bất kỳ tình cảm nào, dường như mọi sắc thái tình cảm trong tâm bọn họ đã bị dùng cách thức nào đấy loại trừ ra khỏi cơ thể.

    - Phàm người nghịch ma ta, tất bị lửa núi Luyện Ngục thiêu cháy, không được giải thoát.

    Đối mặt với đội quân trọng khải Bạch Hổ đang đi tới gần cùng với đội trọng kỵ khác tiếp bước theo sau, hai tên thần quan núi Luyện Ngục này lại cúi đầu, nhẹ giọng nói như đang tụng kinh văn.

    Tên tướng lãnh cấp cao của Trung Châu vệ đang đứng trước đại doanh trung quân đột nhiên cảm thấy có một luồng khí tức đáng sợ trong lời nói này, lập tức quát to lên một tiếng:

    - Giết chết bọn chúng!

    Hiện giờ hai tên thần quan núi Luyện Ngục vẫn không nhúc nhích, nhưng mấy người tu hành đầy tớ núi Luyện Ngục đứng quanh bọn họ đột nhiên nóng lên, cả người toát ra nhiệt lực hừng hực. Ngay khi quân lệnh của viên tướng lãnh cấp cao kia vang lên, da thịt của bọn họ đã biến thành màu của dung nham núi lửa, sau đó mấy người tu hành đầy tớ này đồng thời thét lên vô cùng thê lương, thân thể bọn họ bắt đầu bốc cháy như núi lửa phun trào, toàn bộ da thịt, xương cốt, hồn lực trong cơ thể bọn họ đều biến thành một ngọn lửa sềnh sệch.

    Diễn biến xảy ra quá bất ngờ và nhanh chóng, sóng nhiệt mạnh mẽ tỏa ra khắp nơi, khiến cho tất cả quân nhân Vân Tần đang tới gần không thể mở mắt mình ra được.

    Mấy người tu hành đầy tớ đang bốc cháy hừng hực lấy hai thần quan trẻ tuổi của núi Luyện Ngục làm trung tâm, điên cuồng chạy ra bên ngoài. Trong quá trình di chuyển nhanh chóng, thân thể của họ gần như là bị hòa tan ngay lập tức. Các quân nhân Trung Châu vệ ở nơi xa hoảng hốt phát hiện đôi chân của đám người tu hành này gần như đã biến mất, nhưng bọn họ vẫn có thể chạy nhanh được.

    Tiếng kinh hô thảm thiết và thê lương liên tục vang lên như thủy triều dậy sóng.

    Mấy người tu hành đầy tớ núi Luyện Ngục này tựa như một bức tường lửa xông đến chỗ các Trung Châu vệ đang đứng vây quanh. Sau đó một tíc tắc, bức tường màu bạc lấp lánh do các quân nhân Trung Châu vệ tạo thành bỗng nhiên xuất hiện vài khe rãnh màu nám đen, toàn bộ quân sĩ Trung Châu vệ khi nãy còn đứng đó đã biến thành thi thể cháy đen.

    Trong đó có một người tu hành đầy tớ đang bốc cháy chạy thẳng tới đại doanh trung quân.

    Tên tướng lãnh Trung Châu vệ cấp cao vừa phát ra quân lệnh và toàn bộ tướng lãnh khác đứng bên cạnh hắn đều vô cùng hoảng sợ, cuối cùng bị nhiệt độ kinh khủng thiêu cháy. Cánh cửa của đại doanh trung quân cũng bốc cháy, tạo thành một lối đi cực to.

    Nhan Thiểu Khanh và hai tướng lãnh Trung Châu vệ khác đang ngồi bên trong nhìn thấy mà không thể tin được.

    Trước mặt bọn họ khoảng mười thước, một con đường đang bị thiêu rụi, đầy tro tàn và bốc lên khí nóng.

    Các quân nhân Trung Châu vệ ở chỗ khác đã có thể miễn cưỡng mở mắt to ra, bọn họ nhìn thấy hai thần quan núi Luyện Ngục trẻ tuổi đã ngẩng đầu, bắt đầu đi lên con đường bị thiêu rụi, đi thẳng tới đại doanh Trung Châu vệ.

    Tiếng xé gió thê lương vang lên.

    Trong lúc kinh hãi và vô cùng bi ai, các Trung Châu vệ vẫn có thể kịp thời phản ứng. Hơn trăm cây tên từ trên trời cao mạnh mẽ rơi xuống, bao phủ cả hai gã thần quan núi Luyện Ngục. Có hơn mười cây tên đã đâm rách bộ thần bào mà hai thần quan này mặc, đâm thật sâu vào trong da thịt bọn gã.

    Nhưng điều khiến cho Nhan Thiểu Khanh và hai tướng lãnh khác đang đứng trong doanh trại trung quân đang bốc cháy hừng hực phải sửng sốt đến nỗi đôi ngươi co lại, chính là trên người hai thần quan núi Luyện Ngục lại không phát ra âm thanh da thịt bị xé rách, thay vào đó là một âm thanh trầm thấp như gỗ mục bị đánh gãy.

    Mọi người hoảng sợ nhìn thấy hai tên thần quan núi Luyện Ngục này vẫn còn tỉnh táo đi tới trước.

    - Người phụng ma ta, tất được vĩnh sinh.

    Hai tên thần quan núi Luyện Ngục này nhìn Nhan Thiểu Khanh và hai tên tướng lãnh khác còn đang kinh hãi, thấp giọng nói với âm thanh chỉ có bọn chúng và mấy người Nhan Thiểu Khanh mới nghe được.

    Hai tên tướng lãnh quát to một tiếng, xông tới trước.

    Binh khí trong tay bọn họ không hẹn mà cùng lúc vung lên, chém xuống cổ hai tên thần quan núi Luyện Ngục trẻ tuổi này.

    Lưỡi đao sắc bén của bọn họ chém sâu vào trong cổ hai tên thần quan núi Luyện Ngục này hơn một nửa, nhưng hai tên thần quan núi Luyện Ngục này lại không phun ra máu tươi như những người khác, thậm chí bọn chúng không bị ngất đi hay ngã xuống vì cổ bị chém vào như vậy.

    Có hai sợi xích màu xanh lá từ trong tay áo bọn chúng bay ra ngoài, đâm thẳng vào lồng ngực hai tướng lãnh Trung Châu vệ, một đầu sợi xích lao ra khỏi sau lưng.

    Hai tên tướng lãnh này hét lên thảm thiết, đầu vô lực gục xuống.

    Hai tên thần quan núi Luyện Ngục tiếp tục đi thẳng tới trước, trong tình trạng cổ bọn chúng bị hai lưỡi đao chém sâu vào bên trong. Hai tên này đẩy ngã hai thi thể tướng lãnh Trung Châu vệ, xông tới chỗ Nhan Thiểu Khanh.

    "Phốc!"

    Một luồng máu tươi từ mi tâm Nhan Thiểu Khanh phun ra ngoài.

    Nhưng hiện giờ, thứ đâm vào mi tâm của hắn không phải là sợi xích màu xanh lá trong tay áo hai tên thần quan núi Luyện Ngục, mà chính là một cây tên từ trên không trung bắn xuống.

    ...

    Đại doanh Trung Châu vệ ở Nam giao đang xảy ra chiến tranh.

    Mà trong con phố đám người Lâm Tịch quyết đấu với Trương Bình, cũng có một chuyện khác xảy ra khiến mọi người tu hành thành Trung Châu quan sát phải kinh hãi.

    Ngay khi Trương Bình cúi đầu, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương đã chém đến hắn.

    Một bóng ảnh Hải yêu vương toát ra nguyên khí bàng bạc, tựa như đang cầm lấy phi kiếm của nàng, trong nháy mắt đã vượt qua hư không, chém vào bộ giáp Trương Bình đang mặc. Những nơi mũi kiếm chém vào bộ giáp, ánh lửa chói mắt liên tục xuất hiện.

    Nhưng ngay trong nháy mắt này, các phù văn trên bộ giáp Trương Bình đang mặc bỗng nhiên lại tỏa ra những đường tơ màu vàng chói mắt!

    Một luồng nguyên khí vô cùng bàng bạc, nhưng tựa hồ không phải của người tu hành, từ bên trong bộ giáp hắn đang mặc chấn động ra bên ngoài.

    Luồng nguyên khí này không phải do hắn phát ra, mà chính là do bộ giáp hắn đang mặc phát ra ngoài!

    Một tiếng động khủng khiếp vang lên.

    Phi kiếm của Nam Cung Vị Ương vô lực rút lui về sau.

    Bóng ảnh Hải yêu vương màu xanh đậm ầm ầm bể tan tành, biến thành vô số giọt nước màu xanh, đánh mạnh vào Trương Bình.

    Trương Bình cúi người xuống, sau đó bay ngược về đằng sau.

    Đầu của Trương Bình vẫn cúi thấp, không ngẩng lên, nhưng sau khi rơi xuống đất, các phù văn trên bộ giáp màu xanh ngọc vẫn lóe sáng lấp lánh.

    Bộ giáp màu xanh ngọc này bỗng nhiên chuyển động một cách rất máy móc, ầm ầm tiến thẳng tới chỗ Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    Lâm Tịch chợt nín thở.

    Trong nháy mắt này, hắn bỗng nhiên nghĩ tới khôi lỗi Thánh sư, nghĩ tới một khả năng có thể xảy ra.

    - Trương Bình!

    Hắn nhìn bộ giáp màu xanh ngọc đang tiến thẳng tới chỗ mình, quát to một tiếng.

    Nhưng Trương Bình vẫn không nói một lời nào.

    Đầu của bộ giáp màu xanh ngọc này tiếp tục cúi xuống.

    - Bộ giáp hắn ta đang mặc hoàn toàn khác với những bộ giáp chúng ta đã biết.

    Nam Cung Vị Ương hít sâu một hơi, âm thanh rõ ràng truyền đến tai đám người Tần Tích Nguyệt:

    - Bản thân bộ giáp này rất giống với những khôi lỗi Thánh sư chúng ta từng thấy, có sức mạnh không kém Thánh sư...hắn ta có thể ở bên trong minh tưởng tu hành, bổ sung hồn lực.

    Tất cả mọi người đều cảm thấy kinh hãi và không thể tin được.

    Nhưng mọi người đều biết đây là sự thật.

    Hiện giờ tất cả mọi người đã hiểu tại sao từ đầu đến cuối, Trương Bình luôn tỏ ra tự tin, dám một mình đấu với bọn họ, thậm chí là đấu với cả thành Trung Châu.

    Ngoại trừ Trương Bình, người nào cũng không biết cội nguồn sức mạnh thật sự của khôi lỗi Thánh sư cũng như bộ giáp màu xanh ngọc này. Nhưng trong đại chiến Thiên Diệp quan, rất nhiều người trong bọn họ đã từng tận mắt nhìn thấy sức chiến đấu của các khôi lỗi Thánh sư khủng khiếp như thế nào, chúng có thể mạnh mẽ chiến đấu với chưởng giáo núi Luyện Ngục rất lâu, sức mạnh gần như là vô cùng vô tận.

    Nam Cung Vị Ương quay đầu nhìn Lâm Tịch.

    Cảm giác của nàng báo cho nàng biết rằng bộ giáp Trương Bình đang mặc không thể hút lấy nguyên khí trời đất mãi mãi như người tu Tiên thời kỳ xa xưa, nhưng nguyên khí xung quanh bộ giáp này lại không bị dao động, cho thấy tất cả sức mạnh đều xuất phát từ bên trong bộ giáp.

    Tựa như một dòng nước vậy, nếu như nước cứ chảy ra bên ngoài mà không có nguồn tiếp vào, tất sẽ có ngày chảy hết.

    Nhưng hồn lực của nàng không còn nhiều lắm, nên nàng nhất định phải nghe theo Lâm Tịch.

    - Lui!

    Lâm Tịch lại quát lên một tiếng.

    Quân lệnh này của hắn không chỉ dành cho những người tu hành bên cạnh mình, đồng thời còn ra lệnh cho toàn bộ quân đội đang từ phía cuối đường chạy tới đây.

    Trong tầm mắt của Lâm Tịch hiện giờ, vô số quân đội mặc áo giáp hồn binh đã ầm ầm xuất hiện.
     
    Pisces thích bài này.
  9. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 37: Mỗi người đều có ý chí của riêng mình

    Giọng nói của Lâm Tịch vô cùng thê lương, tựa như khí nóng bên trong các công xưởng chế tạo bốc lên cao, rồi nhanh chóng truyền đi khắp các ngõ phố thành Trung Châu.

    Tất cả trọng khải quân và trọng kỵ quân chạy tới đều nghe thấy giọng nói của hắn.

    Nhưng mỗi người đều có ý chí của mình, hơn nữa đối với vật được gọi là lòng người, đôi khi ngay cả người đó cũng không thể hiểu mình được.

    Tất cả trọng khải quân và trọng kỵ quân đã chạy đến đầu ngõ phố đều nhìn thấy khốn cảnh của đám người Lâm Tịch hiện giờ. Cho dù là các quân nhân Vân Tần đang ở sau cùng, chưa thể nhìn thấy Lâm Tịch, nhưng nghe thấy âm thanh thê lương như vậy, bọn họ đều cảm giác được đám người Lâm Tịch hiện giờ đang khó khăn như thế nào.

    Phần lớn quân nhân Vân Tần cũng không thể khẳng định việc Lâm Tịch giết chết hoàng đế Vân Tần, sau đó để cho trưởng công chúa tiếp nhận ngôi vị hoàng đế là đúng hay không. Nếu như bây giờ Lâm Tịch ra lệnh cho bọn họ đánh chết Trương Bình hoặc là tiêu hao hồn lực của Trương Bình, có lẽ bọn họ sẽ ngừng lại. Nhưng khi nghe thấy quân lệnh rút lui của Lâm Tịch, các quân nhân mặc hồn binh trọng khải lại hơi sững sờ, bước chân ngừng lại trong chốc lát.

    Chỉ sau đó một tíc tắc, phần lớn các trọng khải quân cũng như trọng kỵ quân ở hàng đầu tiên đều đồng thời rống to lên một tiếng, tốc độ tiến thẳng tới trước còn nhanh hơn ban đầu rất nhiều!

    Trọng khải quân và trọng kỵ quân Vân Tần danh chấn thiên hạ bắt đầu tấn công mãnh liệt!

    Cơn cuồng phong sắt thép mang theo vô số miếng gạch đá nhỏ vụn từ trong đường phố xông ra ngoài. Chỉ trong một nháy mắt, bốn phương tám hướng đã bị những bóng người mặc giáp bao phủ, dày đặc đến mức khiến người nhìn không thể thở được.

    Trọng khải Thanh Vương và trọng khải Bạch Hổ phát ra tiếng kim loại chấn động, khiến cho mái nhà đường phố và hai tay người nghe phải run rẩy. Nguyên khí của người tu hành mặc trọng khải bộc phát mạnh mẽ, tất cả va chạm với nhau, khiến trên không trung xuất hiện những dòng xoáy nhỏ mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy được.

    So với việc chiến đấu trên chiến trường, hiện giờ quân đội Vân Tần xung phong trong đường phố, xuyên tường phá viện, trông còn khí thế hơn rất nhiều.

    Nhưng khi những thân thể kim loại nặng nề mang theo gạch vụn của đường phố thành Trung Châu, mạnh mẽ xông tới tấn công Trương Bình, sắc mặt vốn đã tái nhợt của Lâm Tịch lại càng trông như một tờ giấy trắng.

    - Trương Bình!

    Đối mặt với Trương Bình tiến sát, hắn ta lui bước về sau, đồng thời rống to lên một cách thê lương.

    Hắn có năng lực đặc biệt như Trương viện trưởng, ngay từ lúc tiến vào học viện Thanh Loan, liền được Hạ phó viện trưởng coi là bí mật cao cấp nhất của toàn học viện. Nhưng Lâm Tịch chưa từng cảm thấy mình có sự ưu việt hơn người khác, cho dù là trong chiến đấu, hắn cũng tình nguyện lấy tính mạng ra mình làm vật đảm bảo, chỉ mong đồng bạn của mình ít bị nguy hiểm hơn.

    Lúc này hắn hô to như vậy, thậm chí còn có một chút khẩn cầu, cầu xin Trương Bình có thể bỏ qua những quân nhân Vân Tần đáng kính này, bỏ qua cho mọi người.

    Nhưng khi hắn hô to như vậy, Trương Bình vẫn cúi thấp đầu.

    Bộ giáp màu xanh ngọc đang lạnh lùng giẫm lên đường phố thành Trung Châu, tiến thẳng tới trước.

    ...

    Vô số lưới sắt cũng như xiềng xích nhanh chóng được quăng ra ngoài, bao vây Trương Bình lại ở bên trong.

    Mười trọng kỵ xông đến nhanh nhất liền quăng hơn mười cái lưới sắt và xiềng xích, gần như là bao phủ Trương Bình hoàn toàn lại. Đồng thời, mười người này cũng vọt tới trước người Trương Bình, tất cả đồng loạt quát to một tiếng, cánh tay mạnh mẽ vung lên, cây trường thương dài hơn bốn thước trong tay họ đâm ra nhanh như điện, mang theo xung lực của chiến mã dưới chân mình, mạnh mẽ tấn công Trương Bình.

    "Rắc!''

    Tất cả những trọng kỵ này nhanh chóng cảm thấy trường thương trong tay mình dường như bị đụng phải một ngọn núi lớn, đồng thời nghe thấy tiếng nứt xương của cổ tay và chiến mã mình đang cưỡi.

    Sức mạnh khổng lồ bọn họ mang theo để tấn công bị chấn ngược lại, trường thương trong tay bay ra ngoài xa, các chiến mã rối rít gãy vó, té ngã.

    Bộ giáp màu xanh ngọc đang cúi đầu không kháng cự, khi các cây trường thương mạnh mẽ đâm vào thân giáp, các tấm lưới sắt và sợi xích rốt cuộc cũng ma sát mãnh liệt với bộ giáp này.

    Âm thanh kim loại chói tai không ngừng vang lên.

    Nhưng ngay lúc này, trên mỗi cánh tay của bộ giáp kim loại này, có một tấm kim loại trông như đồ bảo vệ tay lại tự động rớt xuống. Hai tấm kim loại này nhanh chóng tổ hợp, ráp vào những khe rãnh đã được định sẵn trên bộ giáp, biến thành hai thanh trường đao màu xanh ngọc.

    Hai cánh tay cầm hai thanh trường đao bắt đầu xoay tròn, dễ dàng cắt đứt tầng tầng lưới sắt và sợi xích bao quanh nó, sắc bén như những lưỡi hái gặt cỏ.

    Từng quân nhân mặc trọng khải rớt xuống chiến mã của mình nhanh chóng đứng dậy, kiên quyết xông tới bộ giáp màu xanh ngọc.

    Trong đó có hai người mặc trọng khải Thanh Vương đã chắn ngang con đường tiến tới của bộ giáp đó, nhưng bỗng nhiên người ở bên trong lại sững sờ.

    Quân nhân Vân Tần ở bên trong trọng khải căn bản không theo kịp tốc độ của bộ giáp này, bọn họ chỉ cảm thấy hoa mắt, bộ giáp kia nhanh chóng phá vỡ tầng tầng lưới sắt và sợi xích, rồi lao thẳng đến trước người bọn họ.

    Bộ giáp màu xanh ngọc đó căn bản không sử dụng trường đao trong tay mình.

    Nó lạnh lùng đi thẳng tới trước.

    Hai bộ giáp trọng khải Thanh Vương kia chắn ngang đường đi của nó, nên một việc vô cùng đơn giản đã xảy ra, bộ giáp màu xanh ngọc va chạm mạnh mẽ với hai bộ trọng khải Thanh Vương.

    Trong âm thanh trầm thấp đến đáng sợ của những bộ giáp va chạm vào nhau, vô số tiếng hít thở nặng nề cũng vang lên.

    Hai bộ trọng khải Thanh Vương bị chấn bay về phía sau, phần ngực của chúng bể tan tành, văng ra khắp nơi.

    Một cảm giác sợ hãi khiến cho đầu óc người nhìn thấy phải tê dại nhanh chóng lan tràn như một cơn thủy triều, khuếch tán khắp đầu những quân nhân mặc trọng khải đang xông tới.

    Khi trước đã có nhiều người biết được bộ giáp Trương Bình đang mặc lợi hại như thế nào, nhưng cảnh tượng vừa rồi đã khắc họa tất cả một cách chân thật nhất.

    Cho dù có bị quân giới loại nặng tấn công, nhưng trọng khải Thanh Vương vốn được chế tạo chắc chắn đến mức một khi bị va chạm, trên bề mặt cũng chỉ xuất hiện vài vết xước, cùng lắm thì bị lõm sâu xuống. Nhưng sau khi va chạm với bộ giáp mà Trương Bình đang mặc, bộ giáp vốn là niềm kiêu ngạo của vô số quân nhân Vân Tần lại bị vỡ vụn như mái ngói.

    Hơn nữa, mọi người còn nhìn thấy rõ ràng bề ngoài của bộ giáp màu xanh ngọc Trương Bình đang mặc lại không bị xước chút nào.

    Rốt cuộc là chênh lệch đến mức nào cơ chứ?

    Những người càng gần với hai bộ trọng khải Thanh Vương vừa bị phá vỡ, tất nhiên sẽ càng bị tác động một cách mãnh liệt, cảm thấy rung động vô cùng. Mười mấy trọng khải quân và trọng kỵ quân khi nãy xông tới đầu tiên cảm thấy sững sờ, cả người cứng ngắc, nhưng sau đó một khắc, tất cả đều đồng loạt quát lên một tiếng, tiếp tục xông tới.

    Thương gãy.

    Giáp vỡ.

    Người vong.

    Vô số mảnh nhỏ kim loại cùng với máu tươi từ trong những bộ trọng khải của quân đội Vân Tần văng ra bên ngoài.

    Bộ giáp màu xanh ngọc vẫn đang tiến thẳng tới trước, tất cả bóng ảnh kim loại khác tiến thẳng tới chỗ hắn, hoặc bị đánh bay lên cao, hoặc bị té ngã xuống đất.

    Quân đội Vân Tần mặc trọng khải ầm ầm xông tới, tựa như đó là một tòa lâu đài bằng sắt cứng, đồng loạt tấn công bộ giáp màu xanh ngọc. Nhưng cảnh tượng va chạm lại như sóng biển vỗ vào những tảng đá ngầm cứng rắn nhất, rối rít bể tan tành.

    Lâm Tịch đang run rẩy.

    Khi các trọng khải quân và trọng kỵ quân ầm ầm xông tới chỗ bộ giáp màu xanh ngọc, sau đó lần lượt bị đánh văng ra ngoài, nhưng những người đằng sau lại không ngừng tiến tới trước, tựa như đó là những con kiến đang liều mạng ngăn cản một con bọ cánh cứng khổng lồ tiến tới trước, hắn đã không thể nói được lời nào.

    Một âm thanh trầm thấp gần như không thể nghe thấy được, xuất phát từ hướng bắc, bỗng nhiên truyền vào tai Lâm Tịch.

    ...

    Hướng bắc chính là một chỗ thủ thành của thành Trung Châu.

    Khoảng chừng nửa ngày trước, cửa thành của khu vực này đã được đóng xuống. Khi đám người Lâm Tịch chật vật từ bên trong đường phố lao ra ngoài, xuất hiện trên một mảnh đất trống bị bóng của tường thành bao phủ, trông bọn họ giống như những con kiến bị buộc dồn về phía góc tường, không còn đường lui nào.

    Âm thanh kim loại va chạm với nhau và phòng ốc sụp đổ vẫn không ngừng vang lên sau lưng bọn hắn.

    Lâm Tịch dừng lại trong bóng râm tường thành, thở dốc không thôi, đồng thời cố gắng điều hòa một chút hồn lực còn sót lại bên trong cơ thể.

    Bộ giáp màu xanh ngọc luôn cúi đầu còn đang giết chóc những quân nhân Vân Tần thiết huyết, sau lưng nó là một đống hỗn loạn bao gồm nhiều mảnh vụn giúp màu đen và vô số phần cụt các chi cơ thể con người. Hiện giờ, trong tầm mắt của Lâm Tịch, bộ giáp màu xanh ngọc đó vẫn giống như một con bọ cánh cứng khổng lồ tung hoành trong một hàng kiến, vô địch không thể đánh bại được.

    Nhưng trong thành Trung Châu hiện nay, sức mạnh do học viện Thanh Loan an bài lại mạnh hơn bao giờ hết, hắn biết học viện của mình còn một lần phản công mạnh nhất.

    "Vèo!''

    Một thanh trường thương bị chém thành hai khúc xoay tròn trên không trung rồi rớt xuống, cắm vào mặt đất ngay trước mặt đám người Lâm Tịch.

    "Ầm!''

    Cũng trong một chớp mắt này, một âm thanh trầm thấp như tiếng trống trận vang lên, lại tựa như khúc Tướng Tinh động trỗi dậy, khuếch tán khắp trời đất.

    Ngay khi tiếng động này vang lên, Trương Bình luôn cúi thấp đầu, cũng bắt buộc phải ngẩng lên.

    Ở góc tường thành hướng bắc này, bởi vì có vô số quân giới đang khởi động, các cây tên kim loại đồng loạt được bắn ra, nên người ta có cảm giác cả bầu trời bao la và nguyên khí xung quanh cũng phải bị xé rách.

    Từng cây tên khổng lồ như cánh tay người trưởng thành, hoàn toàn che khuất ánh sáng trên mặt trời, mang theo những dòng xoáy và âm thanh kinh khủng, từ trên trời cao giáng xuống.

    Tường thành thành Trung Châu đúng là nơi bố trí nhiều quân giới hạng nặng mạnh nhất và hoàn mỹ nhất, nhưng bất kỳ quân nhân Vân Tần nào cũng có thể khẳng định góc tường thành hướng bắc này tuyệt đối không thể bố trí nhiều quân giới như vậy.

    Nếu như có nhiều quân giới hạng nặng như vậy, chỉ có thể là đã có người nào đó triệu tập đến trong một thời gian ngắn.

    Sau khi vô số cây tên khổng lồ được bắn xuống, trên không trung bao la đột nhiên xuất hiện một cây tên khác còn chói mắt hơn cả ánh sáng mặt trời.

    Trương Bình ngẩng đầu nhìn thẳng, hắn biết đây chính là lần phản công mạnh nhất của học viện Thanh Loan trong thành Trung Châu.

    Hắn nhìn vô số cây tên khổng lồ như cánh tay người trưởng thành đang che khuất cả ánh sáng bầu trời, lạnh lùng nói:

    - Chỉ vì ta muốn giết chết Lâm Tịch, mà tất cả các ngươi liền muốn giết chết ta sao?

    Khi hắn nói câu này ra, bộ giáp màu xanh ngọc hắn ta đang mặc bỗng nhiên trở nên đỏ bừng, tựa hồ chuẩn bị hòa tan.

    Một tầng lửa màu tím bỗng nhiên xuất hiện, rồi bay múa xung quanh bộ giáp màu xanh ngọc hắn ta đang mặc.

    Đây là một hình ảnh bắn tên có thể nói là chuẩn xác nhất và đáng xem nhất trong lịch sử đế quốc Vân Tần. Tất cả cây tên khổng lồ từ trên trời cao bắn xuống, đều chuẩn xác nhắm vào một phạm vi nhất định, tạo thành một dòng nước kim loại khủng khiếp, tấn công Trương Bình.

    Những cây tên khổng lồ tiếp xúc với ngọn lửa màu tím trực tiếp bị nung chảy thành những giọt kim loại nóng bừng, sau đó rớt xuống người Trương Bình như mưa sa.

    Cây tên phát ra ánh sáng chói mắt hơn cả ánh sáng mặt trời cũng đang nhắm thẳng tới Trương Bình.

    Cùng lúc đó, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch đã chuẩn xác phối hợp tấn công.

    Trương Bình bị chôn vùi trong một màn sáng chói mắt.
     
    Pisces thích bài này.
  10. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 38: Đại ma vương

    Thân thể Trương Bình bị dung dịch kim loại nóng chảy và nguyên khí cuồng bạo bao phủ.

    Hắn không còn nhìn thấy gì khác, chỉ cảm thấy mọi sự vật con người đều muốn giết mình.

    Sức mạnh muốn giết hắn đang hiện rõ trong trời đất.

    Cho nên, hắn ta vốn đã lạnh lùng nhìn khắp thế gian, nay càng cảm thấy cả thế gian đang đối địch với mình.

    - Người thành ma vương, cả thế gian đều là địch...

    Hắn ta bắt đầu ngâm ca, tựa như hai tên thần quan trẻ tuổi núi Luyện Ngục đã xông vào đại doanh Trung Châu vệ.

    Các cây tên khổng lồ bị sức nóng hòa tan thành dung dịch nóng cháy đánh vào người hắn, các loại sức mạnh khủng khiếp của Thánh sư cùng lúc tấn công hắn...hắn không thể nào chống lại loại sức mạnh này, mà ngọn lửa màu đỏ tím bao quanh lấy hắn cũng khó lòng chống chọi tiếp được, nên hắn cảm thấy ngọn lửa đó tựa như một chiếc lá xanh bị vô số con tằm gặm lấy, xuất hiện vô số lỗ thủng, bất cứ lúc nào cũng có thể tiêu tan.

    Dung dịch kim loại nóng cháy liên tiếp đánh vào bề ngoài bộ giáp, đầu tiên chỉ là những giọt chất lỏng sềnh sệch, nhưng lại nhanh chóng biến thành một dòng dung dịch chảy xuôi xuống, tiếp đấy lại là vô số cây tên, quân giới hạng nặng...

    Bộ giáp của hắn đang bị chấn động với tần suất khó tưởng tượng được, sức mạnh khủng khiếp thẩm thấu vào phần trong bộ giáp, khiến cho Trương Bình nghe thấy vô số tiếng vỡ thật nhỏ. Trương Bình biết vô số sức mạnh đang xuyên thấu qua bộ giáp, ầm ầm tấn công cơ thể bằng máu thịt của mình.

    Ngay nháy mắt luồng sức mạnh khủng khiếp và nhiệt độ khủng khiếp tiếp xúc với mình, phần da thịt vốn còn cứng rắn hơn cả sắt thép của Trương Bình bỗng nhiên nứt ra, thối rữa.

    Sức mạnh hủy diệt đang xâm lấn cơ thể của hắn, bao gồm cả máu thịt, xương cốt, tất cả đều bể tan tành.

    - Phàm người trở thành ma vương, tất phải chịu đắng cay khôn cùng, tâm vững như bàn thạch bất diệt, bước lên hài cốt của vô số cường giả...

    Nhưng hắn vẫn đang chăm chú ngâm ca.

    Cổ của hắn đã bể nát, không thể nói được lời nào, chỉ là lòng của hắn ta kiên định ngâm ca.

    Dưới sức mạnh khủng khiếp như vậy, đôi mắt của hắn đã vỡ vụn, không thể nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào, nhưng trong tim của hắn lại xuất hiện hình ảnh hắn ta bò dậy khỏi động quật sâu dưới địa ngục, đi tới thần điện tối cao của núi Luyện Ngục.

    Xương cốt và huyết nhục trong người hắn đã nát tan, nhưng tất cả sức mạnh của hắn lại tụ tập trong trái tim hắn, đó chính là cội nguồn sức mạnh của hắn.

    Trái tim của hắn rung động một cách kỳ lạ, bắt đầu phát ra vô số ngọn lửa màu tím rất nhỏ, thẩm thấu vào bên trong cơ thể nát vụn.

    Thân thể của hắn không vỡ tan thành vô số mảnh vỡ nhỏ, mà được những ngọn lửa này trui luyện, kết hợp với sự chấn động của sức mạnh khủng khiếp bên ngoài, không ngừng co rút lại.

    Thân thể của hắn bên trong bộ giáp bắt đầu thu nhỏ lại, ngày càng ngưng tụ hơn, làn da ngăm đen của hắn cũng đã biến thành một màu tím kỳ lạ.

    Sau thời kỳ Tiên Ma đại chiến khoảng trăm ngàn năm sau, một người tu Ma, dưới sát ý và hận ý khôn cùng, đang biến thành ma vương.

    Không có ai biết biến hóa bên trong bộ giáp màu xanh ngọc.

    Dưới lần phản công mạnh nhất của học viện Thanh Loan, mọi người nhìn thấy bộ giáp trước nay chưa từng có, ngay cả một cường giả tối cao như Nam Cung Vị Ương cũng không thể ngăn cản bước chân của nó, nay lại bắt đầu lui bước về phía sau.

    Vô số kim loại bị nung chảy, biến thành một dòng chất lỏng nóng cháy đang không ngừng rót lên người bộ giáp này, tiếp đó là những lần công kích mạnh khủng khiếp của các cường giả như Nam Cung Vị Ương, Lâm Tịch, Đông Vi, khiến cho dòng chất lỏng nóng cháy trên người bộ giáp bị khơi dậy vô số bọt sóng. Dưới sự chỉ huy của các lão sư học viện Thanh Loan, đây chính là một lần bắn tên chuẩn xác nhất, mạnh nhất trong lịch sử đế quốc Vân Tần. Những cây tên khổng lồ như thác đổ không ngừng tấn công Trương Bình, càng ngày càng có nhiều chất lỏng nóng cháy bám dính vào bộ giáp Trương Bình đang mặc.

    Một hồi sau, gần như không còn ai có thể nhìn thấy hình dạng ban đầu của bộ giáp nữa, nhưng bộ giáp đó không những không bị hòa tan, mà trông nó lại cao lớn hơn trước rất nhiều.

    Âm thanh phốc phốc không ngừng vang lên.

    Cuối cùng, những cây tên khổng lồ mang theo tiếng rít rợn người khi bay trên không trung đã không thể nào xuyên qua dòng chất lỏng dầy bám dính trên bề mặt bộ giáp nữa, mà cắm chặt ở bên ngoài.

    Bộ giáp màu xanh ngọc đó dường như đã biến thành một con nhím kim loại.

    ...

    Đã kết thúc sao?

    Rất nhiều người tu hành đang quan sát trận chiến nhất định sẽ được ghi vào sử sách đế quốc Vân Tần này, cả người lạnh như băng mà nghĩ ngợi.

    Phần lớn bọn họ đều cho rằng qua đợt tấn công khủng khiếp như vậy, người bên trong bộ giáp không thể nào sống sót được nữa.

    Nhưng sau khi âm thanh trầm thấp mà rung động do cây tên khổng lồ bắn trúng bộ giáp màu xanh ngọc biến mất, cả một không gian rộng lớn gần như yên tĩnh lại, tất cả mọi người bỗng nhiên nghe thấy trong đó còn có một loại âm thanh rất nhỏ.

    Lâm Tịch hít thở một cách khó khăn, chăm chú nhìn bộ giáp đang bị dung dịch kim loại nóng cháy bao quanh.

    Hắn đã gần như sử dụng toàn bộ sức mạnh trong cơ thể mình, kinh mạch trong người hiện giờ đã phồng to lên hết mức. Nhưng bây giờ lại cảm thấy bên trong bộ giáp kia lại còn khí tức người còn sống, hắn cũng không biết mình nên nghĩ gì nữa.

    "Oong!''

    Tường thành lại phát ra một tiếng nổ trầm thấp.

    Ngay nháy mắt cảm giác được Trương Bình bên trong bộ giáp màu xanh ngọc còn chưa chết, một người chỉ huy các loại quân giới hạng nặng trên tường thành phía bắc lại phát ra quân lệnh. Vô số cây tên khổng lồ từ trên trời cao tiếp tục bắn xuống, hợp lại thành một dòng kim loại vô cùng mạnh mẽ, tấn công thẳng Trương Bình. Sức mạnh bên trong khủng khiếp đến mức còn đánh bay đống chất lỏng đang bám dính trên bề mặt bộ giáp màu xanh.

    Trương Bình đang hôn mê.

    Hắn cứ tưởng rằng mình đã chết rồi.

    Nhưng ngay khi vô số cây tên khổng lồ bắn vào, trái tim của hắn bỗng nhiên nảy lên mạnh mẽ.

    Hắn tỉnh lại.

    Một cảm giác đau đớn và tràn đầy sức sống mới đồng thời xuất hiện trong thân thể của hắn.

    - A!

    Hắn hét lên một cách điên cuồng.

    Toàn bộ cơ thể của hắn đang bị phong bế trong một không gian nhỏ hẹp, nhưng cả tay và chân của hắn lại phát ra một luồng sức mạnh khủng khiếp.

    ''Ầm!''

    Toàn bộ quân khí đang bao quanh hắn bị đánh bay ra ngoài.

    Toàn bộ quân khí còn chưa kịp bị nung chảy và các cây tên khổng lồ đang bay xuống bị đánh bay ra ngoài, tựa như một ngọn núi lửa phun trào, lơ lửng trên không trung , rồi ầm ầm rơi xuống bên dưới.

    Vô số tiếng kêu thảm thiết vang lên.

    Có rất nhiều người ở ngoài xa, hoặc ở dưới mặt đất, hoặc ở dưới tường thành, bị những quân khí bị nung cháy hoặc còn nguyên vẹn đập trúng, tử thương vô số.

    Càng lúc càng có nhiều tiếng kinh hô hoảng sợ vang lên.

    Mọi người nhìn thấy bộ giáp đỏ bừng đấy đang chậm rãi đi về phía trước.

    Cứ mỗi lần bước đi, dung dịch kim loại bám dính trên bề mặt bên ngoài lại chảy xuống đất, mà bộ giáp bị nung đỏ cũng bắt đầu hiện ra màu xanh ban đầu.

    Bên dưới chân nó, rất nhiều dòng dung dịch kim loại chảy ra bên ngoài.

    Bầu trời tựa như bị thiêu đốt.

    Mặt đất tựa như bị thiêu đốt.

    - Đi!

    Một tiếng quát chói tai vang lên.

    Chủ nhân của âm thanh này không phải là Lâm Tịch, mà chính là Nam Cung Vị Ương.

    Nàng và Trương Bình gần như chưa tiếp xúc bao giờ, nên từ đầu đến giờ, so sánh với Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt, nàng chính là người tỉnh táo nhất.

    Nàng hiểu rằng nếu như lần phản công cực mạnh như vậy của học viện Thanh Loan cũng không thể giết chết Trương Bình, thậm chí bộ giáp Trương Bình đang mặc cũng không bị tổn hại gì, vậy hôm nay bọn nàng không thể nào giết chết Trương Bình được.

    ...

    Trương Bình lại ngẩng đầu lên.

    Hai cánh màu đen sau lưng hắn rộng mở ra.

    Hai chân của hắn không còn tiếp xúc với mặt đất, cả người bay tới chỗ Lâm Tịch với một khí thế vô cùng khủng khiếp, tựa như vẫn thạch rơi xuống.

    Trong nháy mắt này, tốc độ của hắn đã hơn xa tốc độ thối lui của đám người Lâm Tịch, mà quân giới trên tường thành cũng không thể ngăn cản được.

    Nam Cung Vị Ương hít sâu một hơi.

    Tay nàng cầm lấy phi kiếm của mình, sau đó nàng tựa như hòa thành một với phi kiếm của mình, lạnh lùng đâm thẳng tới trước.

    Sau những lần chiến đấu với Văn Nhân Thương Nguyệt, nàng đã học được kiếm ý vô địch của Văn Nhân Thương Nguyệt, nên sức mạnh của một kiếm này là vô cùng khủng khiếp.

    Hiện giờ nàng chính là một thanh kiếm mạnh nhất.

    Mũi kiếm của nàng đâm thẳng vào ngực Trương Bình.

    Một luồng ánh sáng màu xanh đậm từ mũi kiếm của nàng phun trào ra ngoài.

    Trời đất xung quanh Trương Bình tựa như đang sụp đổ, bị một kiếm này trấn áp mãi mãi.

    So sánh với bộ giáp màu xanh ngọc Trương Bình đang mặc, một kiếm này còn mạnh hơn không biết bao nhiêu lần, nhưng Trương Bình lại không bị chấn ngược về sau.

    Hắn vươn tay phải của mình ra, bắt lấy thanh kiếm đã đâm vào ngực mình.

    ''Rắc!''

    Thanh kiếm của Nam Cung Vị Ương bị bẻ gãy.

    Nam Cung Vị Ương cầm lấy đoạn kiếm, tiếp tục đâm tới trước, nhưng chính nàng cũng khó lòng chịu được sức mạnh phản chấn khi thanh kiếm của mình bị gãy.

    ''Phốc!''

    Ngay nháy mắt nàng phun ra một ngụm máu tươi, bỗng nhiên cả người nàng bị một luồng sức mạnh kỳ lạ bắt lấy, đưa ra xa một bên.

    Hai cánh màu đen sau lưng Trương Bình chấn động như cánh ve sầu, cũng trong khoảnh khắc này, hắn đã dừng lại, huyền phù trên không trung.

    Vào lúc này, thời gian tựa như đã ngừng lại.

    Nhưng bỗng nhiên có một tiếng động ầm ầm vang lên.

    Cả mặt đất thành Trung Châu tựa như bị chấn động.

    Có hai chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng đang điên cuồng chạy đến.

    Không có bất kỳ con ngựa nào kéo lấy, nhưng tốc độ của hai chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng này lại nhanh hơn lúc bình thường rất nhiều.

    Một dải tia chớp màu vàng chói mắt xuất hiện bên ngoài các phù văn được khắc trên chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng, sau đó, cả hai chiếc xe ngựa này hoàn toàn bị những dải tia chớp màu vàng này nuốt chửng, biến thành hai quả cầu tia chớp màu vàng khổng lồ.

    Một quả cầu tia chớp màu vàng khổng lồ xông về phía Trương Bình.

    Một quả cầu tia chớp màu vàng khổng lồ khác lại xông về phía Nam Cung Vị Ương đang rơi xuống đất cùng với đám người Lâm Tịch đang cố gắng rút lui.

    Trương Bình lại di chuyển, muốn vượt qua chiếc xe ngựa đang xông tới chỗ mình.

    Nhưng tia chớp màu vàng trên chiếc xe ngựa này lại sáng lên rực rỡ, vô số tia chớp quật trúng người hắn.

    Cả người Trương Bình lại bị ngừng trên không trung.

    ''Ầm!''

    Chiếc xe ngựa này và bộ giáp màu xanh ngọc va chạm với nhau.

    Tất cả tia chớp biến mất.

    Bộ giáp màu xanh ngọc khảm sâu vào chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng.

    Hai tay và hai chân của bộ giáp màu xanh ngọc giật giật.

    Sườn xe của chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng xuất hiện vô số vết nứt, ầm ầm vỡ vụn.

    Một bóng người mặc áo bào màu đen văng ra bên ngoài, đụng vào tường thành.

    Trương Bình xuyên qua chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng nát vụn, hai chân vừa mới chạm đất một lần, cả người hắn đã lập tức phóng tới chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng vừa đón lấy mấy người Lâm Tịch.

    Sau đó hắn ta lạnh lùng tung một quyền, đánh về chiếc xe ngựa này.
     
    Pisces thích bài này.
  11. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 39: Người nào chiến thắng, kẻ nào bại trận

    Một quyền này của hắn không có sự chấn động của hồn lực, nhưng cội nguồn sức mạnh của hắn lại là thân thể, nên ngay lập tức có một luồng khí tức bàng bạc được tạo thành trước nắm đấm của hắn, hóa thành một cơn lốc khủng khiếp.

    Bánh xe của chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng hơi lung lay, tựa như bị cơn lốc này nhấc lên khỏi mặt đất.

    Trương Bình tung quyền mà khinh thường hết thảy, tựa hồ một quyền này của hắn sẽ chấn nát toàn bộ trời đất.

    Một luồng ánh kiếm màu trắng từ bên trong chiếc xe ngựa màu đen bay ra, mũi kiếm đâm trúng nắm tay Trương Bình.

    Ngay nháy mắt mũi kiếm và quả đấm kim loại lạnh lẽo va chạm với nhau, một Thánh sư có khuôn mặt đầy sẹo, chân đi giầy cỏ đã từ bên trong chiếc xe ngựa màu đen phóng ra ngoài, chắn ngang giữa Trương Bình và chiếc xe ngựa.

    Không có âm thanh khổng lồ phát ra, chỉ có sự chấn động khủng khiếp.

    Mặt đất trước người Trương Bình lay động, tựa như có sóng biển phập phồng, vô số tiếng nứt gãy từ trên mặt đất khuếch tán ra khắp nơi, ngay cả tường thành ở nơi xa cũng bị nứt vỡ.

    Nắm đấm của Trương Bình đang rung động một cách kỳ dị.

    Sự rung động kỳ dị này còn ảnh hưởng đến thân thể của hắn, khiến hắn không thể nào đi tới trước, buộc phải lui về sau một bước.

    Một luồng máu tươi từ trong bụng dâng lên cổ, tràn ngập miệng Trương Bình, khiến Trương Bình phải thu hồi nắm đấm của mình.

    Thánh sư có khuôn mặt đầy sẹo bị chấn động, hai chân lún sâu xuống mặt đất cứng rắn, cả người phát ra từng sợi khói trắng rõ ràng. Nhìn thấy Trương Bình phải lui về sau, đôi mắt không sợ hãi vinh nhục của hắn chợt sáng lên.

    - Hồ Ích Dịch, đừng cầu may nữa, không có người nào có thể ngăn cản ta.

    Nhưng ngay lúc này, Trương Bình luôn trầm mặc bỗng nhiên lên tiếng.

    Hồ Ích Dịch khẽ mỉm cười, thản nhiên nói;

    - Không có ai có thể vô địch thiên hạ.

    Nhưng câu nói này lại khiến Trương Bình đột nhiên nổi giận.

    Không có ai biết suy nghĩ trong lòng hắn hiện giờ, hắn ta lạnh lùng bước tới trước, tung quyền.

    Quyền kiếm va chạm với nhau.

    Sóng trên mặt đất lại nổi, tường thành ở xa càng lúc càng bị đổ vỡ.

    Trương Bình lui về sau.

    Nhưng hắn ta lại không dừng lại, một lần nữa tung quyền.

    Quyền kiếm va chạm với nhau.

    Ống tay áo của Hồ Ích Dịch bỗng nhiên nát vụn, tiếng nứt xương vang lên.

    Sau đó một khắc, cả ống tay áo của hắn ta đã nát vụn hoàn toàn, bay đầy trời như bươm bướm bay múa, phi kiếm và cả hắn ta đều bị một quyền này của Trương Bình đánh bay về sau.

    Hồ Ích Dịch phun ra một ngụm máu tươi, lòng vô cùng kinh hãi.

    Ngay khi tung kiếm đầu tiên ngăn cản Trương Bình, hắn đã cảm giác được sức mạnh của Trương Bình hiện giờ mặc dù đã tăng trưởng rất nhanh, nhưng chiến đấu nhiều như vậy, sợ rằng đã đạt đến cực hạn rồi. Nếu không, với tu vi không thể bằng Nam Cung Vị Ương của Hồ Ích Dịch, không thể nào khiến Trương Bình phải lui bước như vậy.

    Nhưng hắn ta không thể ngờ được năng lực khôi phục và chiến lực của Trương Bình lại khủng khiếp đến thế.

    Chỉ có Trương Bình biết được tình huống thân thể mình hiện giờ.

    Sau khi tung quyền đánh bay một cường giả như Hồ Ích Dịch, thế giới trong mắt hắn đã mơ hồ.

    Hắn cảm giác được mình dường như không phải đang ở trong thành Trung Châu đầy băng tuyết, mà chính là cởi trần đi lại giữa hỏa ngục kinh khủng.

    Ý thức của hắn bắt đầu mơ hồ, hô hấp trở nên nóng rực dị thường, nên hắn biết mình không thể nào chiến đấu được nữa, nhưng hắn lại muốn tiếp tục chiến đấu.

    Hắn nhất định phải tiếp tục chiến đấu, phải giết chết Lâm Tịch ở đây.

    Cho nên, hắn ta lập tức bộc phát hồn lực, khiến một bộ phận bên trong bộ giáp màu xanh ngọc tự động bể nát, một mùi hương nồng nặc bay ra ngoài.

    Hắn gấp rút hít lấy mùi hương bên trong bộ giáp, sau đó cảm giác mỏi mệt và suy yếu nhanh chóng biến mất khỏi cơ thể hắn. Hắn cảm thấy mình không phải đang đi lại trong địa ngục nữa, mà đang ngồi trên một cánh đồng đầy hoa ma nhãn.

    Hắn lại ngẩng đầu lên, rống to lên một tiếng. Sau đó một tức, cả người hắn đã phóng tới sau chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng đang chở mấy người Lâm Tịch với một tốc độ vô cùng kinh khủng.

    "Ầm!''

    Cả trời đất tựa như đang run rẩy.

    Trong cơn cuồng phong che lấp tất cả, mọi người không thể nhìn thấy rõ được, chỉ thấy cảnh vật hiện giờ rất lộn xộn, sau đấy có một quả đấm màu xanh ngọc hiển hiện.

    ...

    Chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng chở mấy người Lâm Tịch đang chạy nhanh về phía cổng thành.

    Dưới sự điều khiển của một giảng viên mặc áo bào đen mà mấy người Lâm Tịch chưa từng nhìn thấy, chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng này gần như chuẩn bị đâm vào cổng thành.

    Nhưng ngay giờ khắc này, cổng thành nặng hơn nghìn cân bỗng nhiên buông lỏng, bắt đầu được kéo lên.

    Đồng thời, bên dưới chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng đột nhiên phát ra vô số âm thanh như có rất nhiều con rắn di chuyển.

    Vô số trường tiên màu bạc, từ bên dưới lòng đất cứng rắn xông ra ngoài. Những trường tiên này còn được một đám sương mù màu đen bao phủ, chỉ sau một tíc tắc, những trường tiên này đã mạnh mẽ xông tới chỗ hai chân Trương Bình.

    Trương Bình hơi chậm lại.

    Trường tiên bên dưới chân hắn nhanh chóng gảy lìa.

    Bên ngoài cổng thành, trong một bóng râm, có một thiếu nữ mặc áo đen bỗng nhiên chấn động, phun ra một ngụm máu tươi.

    Trương Bình tiếp tục tung quyền.

    Trì Vũ Âm đột nhiên hét lên thê lương.

    Nàng không biết học viện Thanh Loan còn có kế hoạch gì khác không, nhưng nàng hiểu rằng hiện giờ chỉ có nàng mới ngăn cản được một quyền của Trương Bình.

    Nàng đứng trước một quyền của Trương Bình, lưng dán chặt vào chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng, sau đó nàng sử dụng toàn bộ hồn lực trong người mình, truyền vào trong bảy viên bảo thạch.

    Ngay trước quả đấm của Trương Bình xuất hiện một màn sáng màu xanh biếc.

    Quả đấm màu xanh ngọc đấm mạnh vào màn sáng màu xanh biếc, màn sáng màu xanh biếc lập tức ảm đạm, sau đó nứt vỡ.

    Cả người Trì Vũ Âm tựa như bị một tòa núi cực lớn đặt lên, vô số âm thanh nứt xương từ sau lưng nàng vang lên, máu tươi từ trong miệng và mũi nàng phun ra ngoài, sau đó lại bị một luồng sức mạnh vô hình đánh vào buồng xe ngựa màu đen mạ vàng.

    Dưới chấn động như vậy, tốc độ của chiếc xe ngựa này đột nhiên nhanh hơn.

    Theo tính toán ban đầu, chiếc xe ngựa này sẽ suýt soát vượt qua cổng thành đang được kéo lên, nhưng bởi vì một chiêu này của Trương Bình khiến tốc độ chiếc xe ngựa nhanh hơn, mà cổng thành chưa được kéo lên cao, nên phần đỉnh của buồng xe ngựa lập tức va chạm với cổng thành.

    Vào giờ khắc này, giảng viên mặc áo bào đen điều khiển xe ngựa quát lên chói tai, hồn lực trong người hắn ta điên cuồng bộc phát, khiến không khí xung quanh bị chấn động!

    Thánh sư!

    Trong học viện Thanh Loan có rất nhiều Thánh sư nổi tiếng thiên hạ như Đông Vi, Tần Sinh Mạt hay Tần điên, nhưng đồng thời cũng có rất nhiều Thánh sư mà ngoại giới không biết, thậm chí là Lâm Tịch chưa từng nhìn thấy.

    Với sự bộc phát hồn lực của tên Thánh sư đang điều khiển chiếc xe ngựa, cả chiếc xe ngựa màu vàng ngay lập tức trầm xuống gần nửa thước.

    Trong nháy mắt này, đỉnh chóp của buồng xe ngựa lập tức cọ sát mạnh với cổng thành.

    Một chùm lửa chói mắt như pháo hoa, kèm theo tiếng ma sát vô cùng khó chịu do kim loại cọ sát với nhau phát ra, truyền ra khắp nơi.

    Trương Bình đang chìm đắm trong một cảm giác cực kỳ phấn khởi và cuồng nhiệt. Hắn nhìn Trì Vũ Âm đã bị một quyền của mình đánh vào chiếc xe ngựa, không thể ra tay được nữa, tiếp đó lại bước ra một bước.

    Hắn lại tung quyền, một nắm đấm của mình xuyên qua thân thể Trì Vũ Âm, sau đó đánh nát vụn cả chiếc xe ngựa này.

    Nhưng ngay lúc đó, hắn ta đột nhiên nín thở.

    Một bóng râm khổng lồ bao trùm hắn.

    Đây là lần đầu tiên kể từ lúc khai chiến với Nam Cung Vị Ương, Lâm Tịch, hắn ta thật sự cảm giác được cái chết tiến gần tới mình.

    Sau khi ma sát mãnh liệt với đỉnh chóp của buồng xe ngựa, cổng thành đang được kéo lên bỗng nhiên được buông thả hoàn toàn, tựa như bị một luồng sức mạnh nào đó quán chú thêm vào, mà ầm ầm đổ xuống đầu hắn.

    Vô số bột đá, kim loại, kèm theo đó là những âm thanh rách vỡ rợn người, cùng một lúc đè xuống người hắn. Bởi vì thứ đang đổ xuống không chỉ là cổng thành, mà là nguyên một cửa thành.

    Học viện Thanh Loan bố trí phản kích quyết liệt ở nơi này, thứ mạnh nhất không phải là việc vô số quân giới cùng lúc giương bắn, mà chính là bản thân tường thành này. Toàn bộ tường thành, cổng thành, quân giới hạng nặng ở bên trên, đồng thời đổ xuống Trương Bình.

    Ngay nháy mắt nín thở, đầu óc của Trương Bình gần như mơ hồ, nhưng toàn bộ sức mạnh bên trong cơ thể hắn lập tức phóng mạnh xuống dưới chân.

    Hắn ta sử dụng toàn bộ sức mạnh, bay ngược về đằng sau!

    Cửa sắt nặng nề mang theo khí thế kinh khủng ầm ầm đổ xuống.

    Cánh cổng thành nặng không biết bao nghìn cân này, va chạm mạnh mẽ với bộ giáp màu xanh ngọc.

    Bộ giáp màu xanh ngọc tựa như một con bọ cánh cứng, bị đập xuống một lần lại nhảy lên, nhưng sau đó lại bị vô số tảng đá lớn đập trúng.

    Trì Vũ Âm rớt xuống chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng.

    Thiếu nữ mặc áo bào đen đang ẩn núp bên trong bóng râm ở ngoài thành hét lên thê lương, ôm lấy Trì Vũ Âm, rồi phóng vào chiếc xe ngựa.

    Chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng không ngừng xông tới trước.

    Đằng sâu nó, cả một cổng thành đã hoàn toàn sụp đổ, bị bụi mù và cát đá che lấp.

    ...

    Bên trong đám bụi mù đó, có một tảng đá lớn đột nhiên nứt vỡ.

    Điều khiến tất cả người còn đang quan sát phải kinh sợ chính là bộ giáp màu xanh ngọc lại hiển lộ, từng bước đi tới trước.

    Nhưng sau khi đi một bước, Trương Bình ẩn thân ở bên trong đột nhiên run lên một cái.

    Một luồng máu tươi màu đen, tựa như núi lửa phun trào, từ bên trong miệng Trương Bình phun ra ngoài.

    - Lâm Tịch!

    Một tiếng hú gọi thê lương từ bên trong bộ giáp màu xanh ngọc này phát ra.

    Sau đó, cả bộ giáp màu xanh ngọc lảo đảo ngã xuống, toàn bộ phù văn hoàn toàn ảm đạm.

    Bên trong lòng bàn tay phải của nó, một viên bảo thạch có đầy phù văn được nắm chặt.

    ...

    Chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng đã đi xa, biến mất khỏi tầm mắt mọi người bên trong thành.

    Bộ giáp màu xanh ngọc ngồi bên trong đống phế tích không có cử động nào, dần dần bị bụi mù rơi xuống phủ kín.

    Quân đội Vân Tần vẫn theo sát bộ giáp màu xanh ngọc này, khi nãy bởi vì nguyên cả cửa thành sụp đổ mà dừng lại, bắt đầu tiến tới phía trước, bao vây toàn bộ cả cửa thành đã sụp đổ.​
     
    Pisces thích bài này.
  12. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 40: Không biết vận mệnh

    Bên trong chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng, Lâm Tịch mơ hồ nghe được tiếng rống cuối cùng của Trương Bình.

    Nhưng thế giới trong mắt hắn hiện giờ cũng đã mơ hồ.

    Sau khi đột phá Thánh giai, sử dụng ma biến, liên tục chiến đấu gian khổ, sau đó cả đám người Cao Á Nam biến mất sau khi núi Lôi Đình nổ tung, cuối cùng là bị trọng thương ở tường thành phía đông, thân thể và ý chí của hắn đã vượt quá cực hạn.

    Hắn bắt đầu không biết thế giới bên ngoài xảy ra chuyện gì.

    - Lâm Tịch!

    - Trì Vũ Âm!

    Từng tiếng kinh hô không ngừng vang lên bên trong chiếc xe ngựa màu đen mạ vàng.

    ...

    Bộ giáp ngọc màu xanh yên lặng ngồi bên trong đống phế tích, không cử động cũng không phát ra âm thanh gì.

    Người ở bên trong đã chết chưa?

    Tất cả nhìn bộ giáp vẫn chưa biến hình này, rung động vô cùng, không ngừng suy nghĩ.

    - Bắn!

    Sau khi có quân lệnh phát ra, vô số cây tên màu đen mang theo âm thanh xé gió rợn người lập tức tạo thành mưa tên dữ dội, bắn trúng bộ giáp màu xanh ngọc đang ngồi bên trong đống phế tích.

    Những âm thanh trầm thấp không ngừng vang lên.

    Các cây tên màu đen lần lượt bắn trúng bộ giáp màu xanh ngọc, nhưng bộ giáp màu xanh ngọc đó vẫn không nhúc nhích, chỉ là bị sức mạnh bắn tới đè ép khiến phải khom người, bụi bậm từ trên người nó rơi xuống đất.

    Không gian chợt yên tĩnh.

    Một tướng lãnh mặc trọng khải nhìn vô số cây tên bắn tới bị bẻ gãy làm đôi đang chất chồng xung quanh bộ giáp màu xanh ngọc, cả người run rẩy liên tục.

    Hắn thống lĩnh hơn một ngàn trọng khải hồn binh. Trên đường ngăn cản Trương Bình tới đây, đã có hơn sáu trăm bộ hồn binh trọng khải bể nát, nhìn thấy nhiều huynh đệ chết trận như vậy, hắn ta không thể nào khiến mình bình tĩnh lại.

    Nếu như đã đến lúc này rồi lại không thể phá vỡ bộ giáp màu xanh ngọc được, hắn ta cũng không thể tìm được vật gì có thể mở bộ giáp đấy ra, nên chỉ có thể chôn sâu nó xuống!

    Tướng lãnh này đưa tay lên, ra lệnh cho quân sĩ.

    Các trọng khải hồn binh đứng đằng sau hắn vứt ra những chiếc lưới kim loại, bọc cả bộ giáp đó lại.

    Đến khi các chiếc lưới đã được quăng ra hết, toàn bộ quân sĩ tại đây lập tức kéo bộ giáp màu xanh ngọc đó đi, cả bộ giáp chà sát với mặt đất tạo nên tiếng ma sát rợn người.

    Nhưng ngay lúc này, nhiệt độ trong không khí tựa hồ rét lạnh hơn vài phần.

    Bộ giáp màu xanh ngọc vốn không nhúc nhích bỗng nhiên đưa tay lên.

    Một bộ phận bảo vệ tay của nó nhanh chóng biến thành lưỡi đao, sau đó nhẹ nhàng cắt đứt toàn bộ lưới sắt.

    Động tác của nó vô cùng chậm chạp, nhưng lại cực kỳ rung động.

    Trong nháy mắt này, rất nhiều người cảm thấy dường như trước mắt mình là một ma vương đang sống lại.

    ...

    Mặt đất vốn đã lặng yên đột nhiên bắt đầu rung động.

    Trong lúc mọi người còn đang rung động bởi vì ma vương rốt cuộc đã phục sinh, bỗng nhiên lại nghe thấy âm thanh lớn như biển gầm từ xa truyền tới. Khi nhìn về nơi phát ra âm thanh đó, tất cả bọn họ chỉ cảm thấy ngạc nhiên và sững sờ.

    Thành Trung Châu bị tuyết trắng bao phủ, mà bầu trời bao la đã trở tối, tất cả cảnh vật không còn rõ ràng nữa, chỉ còn có một màu xám bao phủ.

    Nhưng lại có một ánh màu bạc hiển hiện bên trong màu xám bao la đấy, ngày càng trở nên rõ ràng.

    Vô số người trong thành Trung Châu cảm thấy nặng nề.

    Giáp bạc chói mắt chính là Trung Châu vệ, nhưng người nhiều như thủy nhiều như vậy, cho thấy Trung Châu vệ đang đóng quân ở Nam giao đã chạy tới.

    Tuy nhiên, bọn họ lại biết rằng sau khi hoàng đế Vân Tần bị giết, đáng lẽ Trung Châu vệ phải đóng quân ở Nam giao, chứ không thể tới đây.

    Hiện giờ, người ở bên trong bộ giáp màu xanh này còn sống. Đồng thời, Trung Châu vệ lại vào trong thành Trung Châu, trong thành Trung Châu cũng không còn quân đội nào có thể chống lại Trung Châu vệ.

    Cho nên, điều này cho thấy bất kể người ở bên trong bộ giáp màu xanh ngọc đã chiến đấu với Lâm Tịch là ai, nhưng trong trận chiến này, đám người Lâm Tịch đã thua.

    Theo an bài ban đầu của Lâm Tịch, một khi hoàng đế Vân Tần Trưởng Tôn Cẩm Sắt chết đi, tất nhiên cả Vân Tần khổng lồ sẽ chấn động. Nhưng nếu như trưởng công chúa lên ngôi, ít nhất cả đế quốc có thể yên tĩnh lại. Mà bây giờ, người bên trong bộ giáp màu xanh ngọc còn sống, Trung Châu vệ tràn vào thành Trung Châu, nên không có ai biết sau này đế quốc Vân Tần sẽ trở nên như thế nào.

    Trung Châu vệ mặc giáp bạc theo cổng thành này tràn vào bên trong.

    Bao gồm cả tên tướng lãnh mặc trọng khải và rất nhiều quân đội dưới quyền hắn ta, tất cả đều bị cơn thủy triều màu bạc nghiền ép.

    ...

    Đầu năm nay, chính là đầu năm mà thành Trung Châu kinh hoảng nhất, thảm đạm nhát.

    Một câu chuyện xưa có liên quan đến Ma, bắt đầu được truyền lưu, bắt đầu tạo thành một bóng ma trong lòng dân chúng Vân Tần.

    Không có quá nhiều tin tức liên quan đến bộ giáp kia được truyền ra, Trung Châu vệ đã hoàn toàn phong tỏa tin tức. Mà sau khi chiến đấu xong với đám người Lâm Tịch, bộ giáp màu xanh ngọc tựa như một ma vương trên thế gian đó, cũng hoàn toàn biến mất khỏi thành Trung Châu.

    Trên đường phố thành Trung Châu, liên tục có những trận chiến thậm chí còn thảm thiết hơn trận ám sát Giang gia khi xưa xảy ra, vô số quan viên Vân Tần bị giết hại.

    Không hề có cấm lệnh không được ra khỏi nhà vào ban đêm, nhưng khi vô số quân sĩ liên tục di chuyển khắp ngõ nhỏ phố lớn thành Trung Châu, mang theo mùi máu tươi nồng đậm, phần lớn dân chúng thành Trung Châu còn chưa biết là bên nào đấu với bên nào, đều hoảng sợ đóng chặt cửa nhà, lo sợ không thôi.

    ...

    Dưới cuộc tàn sát máu tanh như vậy, cả thành Trung Châu đang bị thanh tẩy.

    Người đứng đầu cuộc thanh tẩy lần này chính là một quan viên Vân Tần trẻ tuổi đã theo Trung Châu vệ tiến vào trong thành.

    Tên quan viên Vân Tần trẻ tuổi, người mặc áo vải bình thường này, luôn luôn cúi đầu. Nhưng bất kể dáng vẻ của hắn hiện giờ có ti tiện bao nhiêu, nhưng chỉ cần nhìn qua một lần, rất nhiều người lập tức nhận ra đây chính là đại thần của Vân Tần ngày xưa, Hứa Châm Ngôn.

    Sau ngày đầu tiên theo Trung Châu vệ trở về thành Trun Châu, Hứa Châm Ngôn liền chậm rãi đi vào hoàng thành, tiến tới trong phòng làm việc khi xưa của Chu thủ phụ và Văn thủ phụ.

    Tiếp đó, hắn ta lấy giấy bút ra, ban bố mệnh lệnh đầu tiên của mình.

    Lệnh từ bên trong hoàng thành được truyền đi: Lệnh cho các Ti Vân Tần và quân đội địa phương hỗ trợ truy bắt nghịch tặc giết vua Lâm Tịch và toàn bộ người tu hành học viện Thanh Loan.

    Sau khi ban bố mệnh lệnh này, hắn tựa vào ghế nghỉ ngơi rất lâu. Cho đến khi đêm tối tràn đầy mùi máu tanh gần trôi qua, bầu trời bao la chuẩn bị xuất hiện những tia nắng ngày mới đầu tiên, hắn mới đi ra ngoài, chậm rãi bước lên con đường chính của hoàng thành.

    Trên bầu trời bao la còn chưa sáng hẳn, có một chấm đen xuất hiện, kèm với đó là tiếng chim kêu tựa như ác quỷ la hét.

    Một tên thần quan núi Luyện Ngục, ngồi trên chim gáy mặc quỷ, xuất hiện trước mặt hắn ta.

    Có thần quan núi Luyện Ngục nhận mệnh lệnh của hắn ta đi vào đường phố thành Trung Châu, nhưng càng lúc càng có nhiều thần quan núi Luyện Ngục mặc áo bào hồng đi ngang qua người hắn, luôn luôn tỏ vẻ thành tín và cung kính nhất, đi vào núi Chân Long, tiến vào những ngôi đền bên dưới chân núi.

    Trong đại điện Vô Cương ở trên đỉnh núi Chân Long, Trương Bình ngồi trên một chiếc giường màu vàng êm ấm, lạnh lùng nhìn cả thành Trung Châu.

    Trước mặt của hắn ta có một viên bảo thạch của Trì Vũ Âm đã lấy từ rừng Cổ Yêu.

    Càng lúc càng có nhiều thần quan mặc áo bào hồng tiến vào, núi Chân Long của thành Trung Châu tựa như đã biến thành ngọn núi cao nhất của núi Luyện Ngục.
     
    Pisces thích bài này.
  13. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 41: Thần phục, hoặc là tử vong

    Vào thời điểm đầu năm mới, tin tức hoàng đế Vân Tần bị giết nhanh chóng truyền khắp Vân Tần, rung động cả thế gian.

    Những tin tức liên quan đến trận chiến giữa Trương Bình và Lâm Tịch càng làm cho thế giới người tu hành kinh hãi, đồng thời mọi người còn nghe nói rằng bộ giáp Trương Bình đang mặc thậm chí còn mạnh hơn cả Đại Hắc năm xưa.

    Mặc dù Trung Châu vệ đã hoàn toàn phong tỏa tin tức, việc Trương Bình còn sống hay rốt cuộc đã chết cũng không được truyền ra bên ngoài, ngay cả Hứa Châm Ngôn và rất nhiều tướng lãnh Trung Châu vệ tuyên bố trung thành với Trương Bình cũng không biết được Trương Bình đã tiến vào hoàng thành, ngồi trên núi Chân Long, nhưng ít nhất mọi người lại biết rằng trong trận chiến cuối cùng, bộ giáp kia lại không bị tổn hại.

    Đây là một bộ giáp mà sức mạnh Thánh giai cũng không thể phá vỡ được, tựa hồ vĩnh hằng bất diệt, nên thế giới người tu hành đều gọi bộ giáp của Trương Bình là bất diệt.

    Những chuyện liên quan khác như Lâm Tịch bức bách hoàng đế Vân Tần nhường ngôi, hoàng đế Vân Tần hiển lộ dung hồn Kỳ Lân, cuối cùng bỏ mình, cho đến việc Trương Bình chiến đấu với mấy người Lâm Tịch, mỗi người dân thành Trung Châu cho tới cả Vân Tần đều có suy nghĩ riêng của mình.

    Có vài người cho rằng việc Lâm Tịch bức bách hoàng đế Vân Tần thối vị không có gì đáng trách, còn đệ tử của học viện Thanh Loan là Trương Bình gây chiến như vậy, cũng chỉ vì dục vọng cá nhân.

    Có vài người nói rằng Lâm Tịch đại nghịch bất đạo, Trương Bình đang vì Trưởng Tôn thị giết chết nghịch tặc.

    Có vài người nghĩ rằng ai đúng ai sai không quan trọng, ai làm hoàng đế Vân Tần cũng không quan trọng, điều quan trọng là ai có thể giúp cuộc sống ổn định hơn, giúp dân chúng Vân Tần sống tốt hơn.

    Trong vô số cách nghĩ và tranh cãi như vậy, cả thành Trung Châu và nhiều đại thành khác trở nên hỗn loạn vô cùng. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, vì nội loạn không ngừng diễn ra, nên Trung Châu vệ và quân đội địa phương đã tự tổn thất đến một phần ba.

    Trong tình huống hỗn loạn hiện nay, địa vị của các Ngôn quan cũng như quan văn, thường chiếm những vị trí quan trọng trong triều đình, lập tức mất hết ưu thế của mình. Hứa Châm Ngôn, Lãnh gia và Dung gia nhanh chóng chiếm lấy những chức vụ quan trọng, khiến cho thành Trung Châu lập tức bị ba nhà này khống chế.

    ...

    Trong thành Nguyên Xa hành tỉnh Sơn Âm, đang có một cuộc tranh luận vô cùng quan trọng đối với đế quốc Vân Tần đang diễn ra.

    Có hơn một nửa thương hành của đế quốc Vân Tần đều bắt nguồn từ hành tỉnh Sơn Âm.

    Nhưng hiện giờ, tụ tập bên trong một ngôi nhà lớn của thành Nguyên Xa, không chỉ có phần lớn các đại chưởng quỹ của các thương hành lớn cả hành tỉnh Sơn Âm, mà còn có nhiều lão thần, Ngôn quan chính trực.

    Những người này, ngoại trừ danh vọng ra, vì đã từng làm nhiều việc thiện ở nơi mình sống, nên khiến cho nhiều người đã vô tình mặc nợ ân tình của họ. Tiền tài, danh vọng, ân tình, môn sinh...những thứ này thậm chí có thể quyết định được quyền khống chế của quân đội của một số hành tỉnh, thậm chí còn quyết định được các hành tỉnh này có khởi binh tạo phản, đối kháng với những người khác trong hoàng thành Trung Châu hay không.

    Bên trong ngôi nhà lớn đó, ngay từ đầu đã có rất nhiều rượu được lấy ra, nhưng đến bây giờ lại không có ai đụng đến một ly rượu, mà cuộc họp này cũng đã kéo dài suốt một canh giờ đồng hồ.

    - Chư vị, đừng bàn đến việc học viện Thanh Loan hay thánh thượng ai đúng ai sai nữa. Điều quan trọng chính là, theo như tin tức ta nhận được, có rất nhiều đại thần, những quan viên từng có ân với chúng ta, với cả đế quốc Vân Tần đã bị giết chết, hoặc là bị giam vào ngục sâu. Bàng mỗ là người thô tục, không biết nói chuyện lớn, ta chỉ biết là ngay cả Trịnh đại nhân và Lưu đại nhân từng có ân tình với mình, từng giúp dân chúng Vân Tần rất nhiều, nhưng cuối cùng vẫn bị Hứa Châm Ngôn và Lãnh Trấn Nam giết chết, ta muốn báo thù cho họ.

    Đại chưởng quỹ của hiệu buôn Thái Bình Diêu, Bàng Như Lôi, quát lên như sấm.

    Sau gần một canh giờ tranh luận, vị đại chưởng quỹ có thân hình cao to, hàm râu quai nón này, đã bắt đầu chiếm lấy thượng phong trong cuộc họp.

    Cho dù là vì muốn ổn định lại đế quốc, hay là vì những lý do gì khác, nhưng việc các tướng lãnh bên trong đế quốc Vân Tần tàn sát những quan viên phản đối, trong đó lại không thiếu các Ngôn quan và đại thần, đã là việc vượt quá giới hạn, không thể chấp nhận được.

    - Lão già như ta cũng muốn báo thù cho Trịnh đại nhân và Lưu đại nhân.

    Ngay lúc tiếng quát như sấm của Trịnh Như Lôi vang lên, có một âm thanh già nua chậm rãi cất tiếng, khiến mọi tiếng ồn của ngôi nhà lớn này bị quét đi sạch sẽ.

    Lên tiếng là một lão già mặt đầy nếp nhăn, tên Viên Hầu Đình.

    Đối với cả hành tỉnh Sơn Âm hiện nay, địa vị của hiệu buôn Phong Hi không phải là quá lớn, nhưng mấy chục năm trước, hiệu buôn Phong Hi lại chính là hiệu buôn lớn nhất cả hành tỉnh Sơn Âm. Mà điều quan trọng nhất chính là các hiệu buôn của hành tỉnh Sơn Âm luôn có truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, từ mấy chục năm trước, bất cứ hiệu buôn hành tỉnh Sơn Âm nào có khó khăn, Viên Hầu Đình đều đứng ra giúp đỡ. Cho nên, vị đại chưởng quỹ tên Viên Hầu Đình này luôn danh vọng cực cao trong các hiệu huôn hành tỉnh Sơn Âm.

    - Nhưng nói cho cùng, đại loạn lần này vẫn là cuộc chiến của thế giới người tu hành. Chúng ta khởi binh ở hành tỉnh Sơn Âm không khó, nhưng mặc dù có thể tiến vào thành Trung Châu, nếu muốn giết chết Hứa Châm Ngôn và Lãnh Trấn Nam, chúng ta phải dựa vào người tu hành. Hiện giờ, bất kể học viện Thanh Loan còn có thể phối hợp với chúng ta khởi binh hay không...nhưng điều quan trọng chính là, phần lớn mọi người ở đây đều phản đối Hứa Châm Ngôn và Lãnh Trấn Nam nắm quyền, nhưng cách nghĩ của mọi người về Lâm Tịch cũng có rất nhiều sự mâu thuẫn.

    Cả ngôi nhà lớn bắt đầu yên tĩnh.

    Có một nửa số người ở trong đây cho rằng Lâm Tịch có thể tin tưởng được, nhưng một nửa số người khác lại cho rằng thủ đoạn của Lâm Tịch và học viện Thanh Loan quá tàn nhẫn, mà cách nghĩ của bọn họ về học viện Thanh Loan cũng không thống nhất với nhau.

    Bỗng nhiên có tiếng bước chân dồn dập vang lên.

    Một đại chưởng quỹ râu dài, mặc áo tím bước nhanh vào hội trường, khẩn trương nói:

    - Chư vị, Trần đại chưởng quỹ của Đại Đức Tường đến.

    Mọi người trong hội trường nghe vậy lập tức chấn động.

    Mặc dù Đại Đức Tường xuất thân từ hành tỉnh Đông Lâm, nhưng bởi vì có quan hệ mật thiết với Đại Thịnh Cao, nên hầu hết các hiệu buôn hành tỉnh Sơn Âm đều coi Đại Đức Tường có một nửa là xuất thân từ hành Tỉnh Sơn Âm. Hơn nữa, trong giới hiệu buôn hiện nay, Đại Đức Tường chính là một truyền kỳ, gần như áp đảo hết toàn bộ các hiệu buôn khác của đế quốc Vân Tần. Cho nên, địa vị của đại chưởng quỹ thần bí của Đại Đức Tường, Trần Phi Dung, trong lòng các đại chưởng quỹ của các hiệu buôn khác luôn có một vị trí rất lớn.

    Lần này, sau khi thương nghị với Đại Thịnh Cao, các hiệu buôn lớn của hành tỉnh Sơn Âm đều quyết định sẽ mời Đại Đức Tường, nhưng không có ai dám khẳng định Trần Phi Dung có xuất hiện hay không.

    Trong ánh mắt đầy chờ mong của mọi người, cánh cửa lớn lại được mở ra, Trần Phi Dung mặc áo da, trên cổ khoác một cái khăn choàng lông chồn bạc, đi thẳng vào bên trong.

    Đối với giới thương nhân Vân Tần, Trần Phi Dung là một truyền kỳ và vô cùng thần bí, khiến cho hội trường nhất thời yên lặng không thôi.

    Người của Thịnh Mãn Doanh và Đại Thịnh Cao nhanh chóng đứng dậy nghênh đón, dẫn Trần Phi Dung vào bên trong ngồi, sau đó lần lượt giới thiệu với từng ông chủ các hiệu buôn.

    Sau một hồi trò chuyện đơn giản, Viên Đầu Hình đức cao vọng trọng lại đứng dậy, nói:

    - Trần đại trưởng quỹ hiện giờ đã là lãnh tụ của giới thương nhân, sau khi làm những chuyện đại nghĩa ở phía nam, uy vọng đã cao đến mức không ai sánh bằng. Ý kiến của Trần đại chưởng quỹ tất nhiên rất quan trọng đối với chúng ta.

    Hội trường lại yên lặng.

    Trần Phi Dung khẽ trầm mặc.

    Mấy ngày trước đây, nàng luôn luôn tập trung vào đại chiến ở thành Trung Châu. Sau khi trận chiến giữa Lâm Tịch và Trương Bình kết thúc, so với bất kỳ ai ở trong đây, nàng càng biết rõ hiện giờ học viện Thanh Loan đã bị thương nặng, ngay cả nàng cũng không biết bây giờ Lâm Tịch còn sống hay đã chết.

    Bởi vì lo lắng cho Lâm Tịch, nên nàng cảm thấy rất đau đớn.

    Không có người nào ở đây biết Đại Đức Tường là sản nghiệp của Lâm Tịch, sau khi không thể nhận được tin tức của Lâm Tịch, nàng càng khó lòng quyết định hơn.

    - Lâm Tịch, ta phải làm sao?

    Nàng đau đớn nghĩ ngợi, đôi lông mi dài khẽ run rẩy.

    - Nếu như ngươi đang ngồi ở đây, ngươi sẽ quyết định như thế nào?

    Trần Phi Dung chậm rãi thở đều. Nàng đang nghĩ đến việc nếu như Lâm Tịch đang ở đây, Lâm Tịch sẽ lựa chọn như thế nào. Sau đó nàng ngẩng đầu, nhìn các ông chủ hiệu buôn lớn nhất Vân Tần, có thể ảnh hưởng đến vận mệnh đế quốc Vân Tần hiện giờ, chậm rãi nói:

    - Hiện giờ, điều quan trọng nhất chúng ta cần làm chính là phải giao đế quốc Vân Tần cho ai.

    - Nếu như có thể giết chết Hứa Châm Ngôn và Lãnh Trấn Nam, thậm chí giết chết đại ma vương kia, đế quốc Vân Tần sau đó sẽ như thế nào?

    Hai câu này của Trần Phi Dung khiến mọi người đang trầm mặc phải ngẩng đầu lên, nhìn nàng và trầm tư.

    - Ta biết phần lớn mọi người còn đang nghi ngờ Lâm Tịch, mặc dù hắn đã mang đến nhiều vinh quang cho đế quốc Vân Tần. Nhưng ta nghĩ hắn ta cũng đã nghĩ đến việc này, nên khi bức bách hoàng đế Vân Tần nhường ngôi, hắn đã cho thấy muốn để trưởng công chúa Vân Tần lên ngôi.

    - Trưởng công chúa tài đức sáng suốt, nên nếu như để ta lựa chọn, trưởng công chúa chính là lựa chọn duy nhất.

    - Cho nên, ta nghĩ rằng việc chúng ta cần làm bây giờ chính là xác định trưởng công chúa còn sống hay không, phải tìm ra nàng, giúp nàng chấp chưởng triều chính.

    Nói xong những lời này, Trần Phi Dung lại yên lặng.

    Viên Hầu Đình cũng trầm mặc một hồi, sau đó khom người xuống, thi lễ với Trần Phi Dung.

    - Làm việc cần phải kỹ càng, ta đồng ý với Trần đại chưởng quỹ. Thay vì vội vã khởi binh, khiến Vân Tần loạn hơn, không bằng chuyên tâm làm những việc chúng ta có thể làm.

    ...

    Khi các hiệu buôn lớn hành tỉnh Sơn Âm tụ tập lại với nhau, quyết định mình cần làm gì khi đế quốc biến động, tại học viện Bạch Lộ ở hành tỉnh Tê Hà, có một người mặc áo bào màu hồng đi vào bên trong. Tuy nhiên, có thể nhìn thấy hoa văn được thiêu trên áo bào màu hồng không phải là hình ngọn lửa nữa, mà chính là một ma vương có tám cánh tay.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục trung niên này đi theo con đường núi, đẩy cánh cửa khép hờ của học viện Bạch Lộ, đi vào bên trong.

    Một nam tử mặc trường sam, đang đứng bên dưới một gốc cây lớn, nhìn tên thần quan núi Luyện Ngục.

    - Rõ ràng là người của núi Luyện Ngục, tại sao lại mặc áo này?

    Hắn thản nhiên hỏi.

    - Thần có thể hóa thân vạn vật, ma cũng như vậy.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này bình tĩnh nói:

    - Ở Vân Tần, một khi hóa thân như vậy, chúng ta không phải là thần quan núi Luyện Ngục nữa.

    Tên nam tử này nhìn thần quan núi Luyện Ngục, lạnh lùng hỏi:

    - Ta muốn biết ý định của ngươi.

    - Thần phục, hoặc tử vong.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này bình tĩnh trả lời.
     
    Pisces thích bài này.
  14. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 42: Lý do của ngươi, lý do của ta

    - Tại sao phải thần phục?

    Nam tử mặc trường sam không nổi giận, chỉ là bình tĩnh hỏi câu này.

    Vân Tần rộng lớn, ngoại trừ ba học viện lớn như Thanh Loan, Lôi Đình và Tiên Nhất, còn có hơn trăm nơi tu hành và học viện khác. Trong trăm nhà còn lại, học viện Bạch Lộ không quá nổi danh, nhưng phàm có thể trở thành nơi tu hành truyền thừa lâu năm như vậy, tất nhiên sẽ có những người được gọi là tông sư siêu quần bạt tụy, có sự kiêu ngạo của riêng mình.

    Viện trưởng của học viện Bạch Lộ, Thượng Phụng Kiếm, cũng chính là tên nam tử mặc trường sam này. Tuổi không quá bốn mươi, nhưng tu vi đã sớm đạt đến Đại quốc sư đỉnh phong, cũng là một trong những người có khả năng đạt đến Thánh sư nhất khắp hành tỉnh Tê Hà. Mà kinh nghiệm cuộc sống của hắn ta lại hơi phức tạp, trước kia là một tiên sinh dạy học, sau đó gia nhập biên quân, trở thành người tu hành, rồi được tiền nhân của học viện Bạch Lộ thu làm đệ tử thân truyền. So với những người tu hành bình thường, hắn ta càng có thêm một luồng khí chất siêu nhiên, gặp nguy mà không sợ.

    Mấy ngày trước, hắn có nghe tin Lâm Tịch và Trương Bình đã từng quyết đấu trong thành Trung Châu. Nay lại có một tên thần quan núi Luyện Ngục xuất hiện trong mắt hắn, hắn có thể khẳng định Trương Bình đã nhận được truyền thừa của người tu Ma còn sống.

    Ngày xưa, núi Luyện Ngục và Thiên Ma quật chỉ là riêng mình chiếm được vài môn tu hành của người tu hành cổ bên trong Thiên Ma ngục nguyên, nhưng lại sớm trở thành thánh địa tu hành, đứng vững thế gian qua vô số năm. Hắn dĩ nhiên biết được Trương Bình đã nhận được truyền thừa đầy đủ bên trong Thiên Ma ngục nguyên đáng sợ như thế nào. Nhưng cũng như việc mặc dù Hứa Châm Ngôn, Lãnh Trấn Nam và Dung gia đã dùng quân lực khống chế cả hoàng thành Trung Châu, nhưng cuối cùng vẫn không thể khống chế hoàn toàn được, các địa phương khắp Vân Tần cũng đang có những trận chiến nảy lửa, Thượng Phụng Kiếm và nhiều người tu hành Vân Tần khác tất nhiên cũng có khí tiết của riêng mình.

    Tùy tiện phái một người tới, nói mình phải quy thuận, Thượng Phụng Kiếm cảm thấy việc này quá buồn cười.

    Nếu như đổi là một người tu hành khác, sợ rằng hắn ta không chỉ nói mấy chữ "Tại sao phải thần phục", mà chính là cười to nói:

    - Tùy tiện phái một người đã muốn một học viện thần phục, hắn cho rằng mình là minh chủ giang hồ, người thống trị thế giới tu hành sao?

    Tên thần quan núi Luyện Ngục mặc áo bào hồng ngẩng đầu nhìn Thượng Phụng Kiếm, đôi môi khẽ động. Nhưng hắn còn chưa kịp lên tiếng, đã có một kiếm sư mặc áo bào xanh, tay cầm trường kiếm, xuất hiện ở cửa vào học viện Bạch Lộ.

    - Đúng vậy, tại sao phải thần phục?

    Tên kiếm sư này hành lễ với Thượng Phụng Kiếm, đồng thời nhẹ giọng nói.

    - Triệu huynh.

    Thượng Phụng Kiếm khom người đáp lễ, ánh mắt ấm áp.

    Triệu Như Lăng này là kiếm sư nổi danh nhất của Triệu gia hành tỉnh Tê Hà. Ngày thường, Thượng Phụng Kiếm và Triệu Như Lăng này không có giao tình quá sâu, nhưng ngay lúc này lại đến tương trợ, tất nhiên khiến người ta cảm động.

    - Người phụng Ma ta, tất được vĩnh sinh.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này không biến sắc, bình tĩnh ngâm ca.

    Thượng Phụng Kiếm khẽ nhíu mày, cười nhạo:

    - Đạt được sức mạnh như sáu lão quái vật kia? Sáu lão quái vật đó không phải đã chết sao? Thế gian này có người nào có thể trường tồn bất diệt? Chỉ có tinh thần và niềm tin có thể truyền lưu bất diệt.

    Thần quan núi Luyện Ngục hơi thất vọng nhìn Thượng Phụng Kiếm, lắc đầu nói:

    - Không, trên thế gian này, còn có sợ hãi có thể truyền lưu bất diệt.

    - Trong sự sợ hãi lớn lao nhất, ý nghĩ con người sẽ trở nên đơn giản, chỉ có thể lựa chọn nên chết hay là tiếp tục sống, không thể suy nghĩ mình nên sống vì cái gì.

    Sau khi dừng lại một chút, tên thần quan núi Luyện Ngục này bình tĩnh nhìn Thượng Phụng Kiếm và Triệu Như Lăng đã đi tới gần Thượng Phụng Kiếm, chậm rãi nói:

    - Ngươi đừng quên núi Luyện Ngục từng khiến cả Đại Mãng phải thần phục, nên các ngươi đừng tưởng Vân Tần sẽ không thể thần phục. Thời gian trôi qua, tất cả sẽ thay đổi.

    - Vậy trừ khi phải giết sạch những người Vân Tần như ta.

    Thượng Phụng Kiếm nhìn tên thần quan núi Luyện Ngục này, chân thành nói.

    Triệu Như Lăng mặc áo bào xanh đứng bên cạnh hắn ta cũng khẽ mỉm cười, rút trường kiếm trong tay mình ra.

    Trường kiếm của hắn ta cũng có màu xanh lá, trên thân kiếm có đầy những phù văn tựa như nhiều bông hoa.

    Thanh kiếm này chậm rãi được đưa thẳng tới trước, chỉ về phía tên thần quan núi Luyện Ngục.

    Nhưng ngay lúc trường kiếm được đâm ra, tay trái của Triệu Như Lăng bỗng nhiên run lên. Có một thanh nhuyễn kiếm mỏng như cánh ve, nhưng lại nhanh như rắn độc, vô thanh vô tức từ ống tay áo trái của hắn bắn ra ngoài, mạnh mẽ đâm vào bụng Thượng Phụng Kiếm.

    Thượng Phụng Kiếm rống to, lập tức vung kiếm đáp trả Triệu Như Lăng.

    Triệu Như Lăng nhanh chóng lui về mười bước, nhưng đầu lông mày của hắn lại đầm đìa máu tươi, một vết thương sâu tận tới xương hiện ra.

    Bên ngón trỏ tay phải của Thượng Phụng Kiếm có quấn một thanh nhuyễn kiếm màu bạc rất nhỏ, tay trái của hắn ôm lấy bụng mình, máu tươi không ngừng phun ra ngoài.

    Dựa vào khí tức hồn lực để phán đoán, có thể dễ dàng nhận ra tu vi của tên thần quan núi Luyện Ngục này chỉ là Đại quốc sư trung giai, nhưng sau khi Trương Bình nắm quyền núi Luyện Ngục, thủ đoạn của núi Luyện Ngục càng lúc càng quỷ dị, nên Thượng Phụng Kiếm vẫn luôn chú ý đến tên thần quan núi Luyện Ngục này. Đợi đến khi phát hiện được một kiếm đánh lén của Triệu Như Lăng thì đã quá trễ, một kiếm này được Triệu Như Lăng dốc hết sức mạnh, phá vỡ cơ quan nội tạng trong bụng hắn.

    - Ngươi là người Vân Tần.

    Sắc mặt Thượng Phụng Kiếm tái nhợt, sự tức giận vừa trỗi dậy gần như đã biến mất, hắn ta đang nhìn Triệu Như Lăng với ánh mắt khinh thường và đầy thương hại.

    - Núi Luyện Ngục đã bị người Vân Tần thống trị.

    Triệu Như Lăng nhìn Phụng Thượng Kiếm, lấy một chiếc khăn gấm che vết thương đang chảy máu của mình, nhẹ giọng nói:

    - Ta có sự lựa chọn của ta.

    - Làm người không muốn, lại muốn làm chó.

    Thượng Phụng Kiếm chậm rãi ngồi trên mặt đất, ánh mắt bắt đầu mơ hồ, hơi thở yếu ớt đi hẳn, nhưng vẫn thấp giọng cười nhạo:

    - Một con chó mạnh đến đâu, cũng chỉ là chó.

    ...

    Núi Chân Long, đại điện Vô Cương.

    Trương Bình ngồi trên ghế rồng màu vàng, cúi thấp đầu, nhìn một người nữ đối diện.

    Nữ tử này có khuôn mặt rất đẹp, đôi môi mỏng như kiếm, chính là trưởng công chúa Vân Tần Trưởng Tôn Mộ Nguyệt.

    - Ngươi biết hiện giờ ta đang làm gì không?

    Âm thanh lạnh lùng của Trương Bình bắt đầu vang vọng khắp đại điện Vô Cương.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt nhìn người đã từng là đệ tử của học viện Thanh Loan, giữ yên lặng.

    Trương Bình còn rất trẻ, nhưng nhìn vào khuôn mặt của hắn hiện giờ, nàng căn bản không đoán được số tuổi của hắn.

    - Ta phái rất nhiều người đi khắp Vân Tần, đi tìm những người tu hành dân gian, tới những nơi tu hành, sau đó nói với bọn họ phải thần phục với ta.

    Trương Bình tiếp tục nói.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt ngẩng đầu lên, âm thanh lạnh lùng cất lên:

    - Ngươi làm như vậy là đang tự sát.

    Trương Bình nhìn nàng, nói:

    - Ta muốn nghe lý do của ngươi.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt cười lạnh, nói:

    - Người Vân Tần trải qua mấy chục năm đã đứng thẳng người, trong một đêm mà ngươi muốn họ khom người làm chó? Ngươi làm như vậy sẽ tự tạo kẻ thù cho chính mình. Hẳn ngươi cũng biết cho dù là trong thành Trung Châu hiện giờ, vẫn có quân đội đứng dậy phản đối, chiến đấu không ngừng, càng không cần phải nói đến việc cả thế giới tu hành phải thần phục.

    - Đây là lý do của ngươi.

    Trương Bình lạnh lùng nói:

    - Nhưng ta có lý do của ta. Ta bắt đầu từ vị trí thấp nhất trong núi Luyện Ngục, ở đấy ta không chỉ học được ma biến, càng biết được phương pháp thống trị thế gian của núi Luyện Ngục.

    - Lâm Tịch muốn dùng phương pháp ôn hòa thay đổi Vân Tần, nhưng ta không phải là Lâm Tịch. Ta không để ý đến việc sống hay chết của một số người...Ta dĩ nhiên biết có rất nhiều người ta phái đi đã thất bại, nhưng chỉ cần ta làm như vậy, ta sẽ khiến người tu hành Vân Tần phải đứng lên. Như vậy ta sẽ phân rõ kẻ thù cũng như người mà ta có thể sử dụng được. Hơn nữa, ngươi cũng có thể hiểu rằng vẫn có một số người không kháng cự lại được sức mạnh tuyệt đối. Khi đó, bọn họ sẽ tự chém giết lẫn nhau, mà những đệ tử núi Luyện Ngục hiệu trung với ta chỉ chết rất ít.

    Nghe Trương Bình nói như vậy, đôi môi của Trưởng Tôn Mộ Nguyệt càng trắng bệch, khẽ run rẩy nói:

    - Ngươi là đồ điên.

    - Việc này có quan hệ gì với ta? Trong lòng mỗi người đều có một ma vương, ta chỉ thả ma vương đó ra thôi.

    Trương Bình khẽ ngẩng đầu, chăm chú nhìn Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, nói:

    - Từ ý nào đó mà nói, ngươi và ta đều giống nhau. Ngươi từ bỏ ca ca ruột của mình, ta từ bỏ học viện Thanh Loan, chúng ta đáng lẽ phải đứng chung một chỗ.

    - Thả ma vương trong lòng mỗi người? Vậy thế gian này sẽ như thế nào?

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt cắn răng, lạnh giọng:

    - Mặc dù ngươi giết chết ta, ta cũng không thể đứng chung một chỗ với ngươi.

    - Bọn họ sẽ sống trong sự sợ hãi, sau đó phải thần phục ma vương chân chính.

    Trương Bình không giận, bình tĩnh nhìn Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, thản nhiên nói:

    - Ta sẽ khiến ngươi thay đổi ý định.

    Nói xong câu này, hắn nhẹ nhàng phát ra một ngọn lửa.

    Có một nữ thần quan núi Luyện Ngục đi đến, thi lễ một cái với Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, sau đó dắt Trưởng Tôn Mộ Nguyệt ra khỏi đại điện này.

    Sau khi nữ thần quan núi Luyện Ngục và Trưởng Tôn Mộ Nguyệt rời khỏi đại điện này, trong đại điện lạnh lẽo không còn bóng người, Trương Bình nặng nề đứng dậy, mà khí tức của hắn càng lúc càng mạnh, khiến cho đại điện màu vàng này bỗng nhiên bị nhuốm hồng vì ngọn lửa của hắn.

    Các mạch máu ẩn bên trong bắt đầu hiển lộ ra bên ngoài da thịt của hắn, tựa hồ những mạch máu này muốn nứt vỡ.

    Đôi mắt lạnh lùng của hắn xuất hiện thần sắc do dự, nhưng chỉ trong một nháy mắt, ánh mắt của hắn lại trở nên lạnh lùng và kiên định.

    Hắn lấy ra một chai thuốc bằng ngọc, mở ra, sau đó uống hết toàn bộ dung dịch ở bên trong.

    Hơi thở của hắn dần bình lặng, sắc mặt cũng chầm chầm trở nên hồng nhuận, ánh mắt càng lúc càng sáng ngời.

    Hắn hít sâu rồi thở ra, hơi thở tràn ngập đại điện Vô Cương lại xen lẫn hương thơm của hoa Ma Nhãn.
     
    Pisces thích bài này.
  15. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 43: Khắp nơi phản kháng

    Ý xuân đã đi, gió rét như đao.

    Tại một quan đạo nào đấy bên ngoài hành tỉnh Hà Lạc, có hơn trăm quân nhân Vân Tần đang đi lại. Các quân nhân Vân Tần này đều mặc áo giáp chính quy, nhưng đội hình hơi tán loạn, rất nhiều người bị thương.

    Sau khi Văn Huyền Xu làm phản, Hứa Châm Ngôn, Lãnh Trấn Nam và Dung gia vốn là những thế lực có quyền thế nhất thành Trung Châu. Từ thành Trung Châu đến các địa phương nhỏ lẻ, ba thế lực này đã cài đặt không biết bao nhiêu người của mình. Nhưng dù như vậy, Hứa Châm Ngôn và Lãnh Trấn Nam cũng chỉ có thể khống chế được hoàng thành Trung Châu, chứ không thể bình định toàn bộ thành Trung Châu cũng như quân đội đóng bên ngoài, chuyện làm phản thường xuyên xảy ra.

    Sau khi Hứa Châm Ngôn dùng danh nghĩa hoàng thành Trung Châu phát ra mệnh lệnh tới các địa phương khắp Vân Tần, từ các trưởng quan ở các trấn, lăng, cho tới các hào kiệt anh hùng khắp nơi, tất nhiên sẽ không có chuyện ai ai cũng nghe theo lệnh của hắn.

    Quân đội luôn luôn là sức mạnh mà các quyền quý tranh đoạt, cũng từ nguyên nhân này, các cuộc chiến giữa quyền quý lại thường xuyên xảy ra.

    Hiện giờ, quân đội Vân Tần ở các địa phương thành trấn đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu phân chia, sự phân chia này còn mạnh đến mức thậm chí có thể chia nhỏ Vân Tần thành nhiều nước chư hầu.

    Hơn trăm quân nhân Vân Tần đang đi trên quan đạo này chính là người chiến thắng của một cuộc chiến vừa diễn ra, họ chuẩn bị hành quân tới một thị trấn khác, hội họp với quân đội của mình.

    Nhưng khuôn mặt của những quân nhân Vân Tần này lại không có một chút vui mừng, chỉ có sự mệt mỏi và nặng nề.

    Bởi vì cho đến bây giờ, bọn họ cũng chưa từng nghĩ rằng mình sẽ chiến đấu với người Vân Tần.

    ...

    Dù là việc các hiệu buôn lớn bí mật gặp gỡ ở hành tỉnh Sơn Âm, hay là các đội quân Vân Tần thường xuyên chiến đấu với nhau, đó cũng chỉ là những hình ảnh thu nhỏ của cả một đế quốc Vân Tần rộng lớn.

    Trong một góc phố của một thị trấn nhỏ, có mấy chiếc xe ngựa nhỏ dừng lại.

    Dân chúng trong thị trấn nhỏ này thực sự không có tâm trạng để suy đoán thử người trong những chiếc xe ngựa này là các thương nhân tới đây buôn bán, hay là quan viên từ nơi khác tới để tuần hành, giám sát. Hơn nữa, cũng không có bất kỳ người nào có thể nghĩ đến việc những chiếc xe ngựa nhỏ này có liên quan đến học viện Thanh Loan.

    Có những tia sáng nhạt thông qua kẻ hỡ rèm cửa chiếu vào bên trong, Cao Á Nam thấy vậy chỉ trầm mặc không nói, khuôn mặt đầy sự lo lắng.

    Biên Lăng Hàm và Lãnh Thu Ngữ nhìn Cao Á Nam, nhìn khuôn mặt kiên nghị mà đầy sự lo lắng của nàng. Lãnh Thu Ngữ bất giác than nhẹ:

    - Thật sự phải giấu diếm như vậy sao?

    - Phải giấu đi.

    Cao Á Nam nghiêng đầu, nhìn Biên Lăng Hàm và Lãnh Thu Ngữ, chậm rãi nói:

    - Dựa vào tình hình mấy ngày nay, nhiều cứ điểm liên lạc của học viện Thanh Loan chúng ta đã không còn nữa, cho thấy so với những gì chúng ta đã tưởng tượng, Trương Bình thật sự còn am hiểu rất nhiều về cách liên lạc của học viện Thanh Loan. Hắn quá hiểu học viện Thanh Loan chúng ta, hắn nhất định sẽ dùng tất cả sức mạnh để đối phó chúng ta, dùng việc này để ép mấy người Lâm Tịch xuất hiện. Chúng ta không thể trở thành gánh nặng cho Lâm Tịch, chúng ta phải để cho mọi người tưởng rằng chúng ta đã chết ở học viện Lôi Đình, không thể để cho Trương Bình biết chúng ta còn sức mạnh cất giấu.

    Biên Lăng Hàm trầm mặc, âm thanh lạnh lẽo:

    - Thời gian càng dài, Trương Bình càng mạnh hơn.

    - Chúng ta phải hội tụ sức mạnh mạnh mẽ nhất để tấn công hắn. Với sức mạnh của chúng ta hiện nay, chúng ta không thể tiến vào thành Trung Châu tìm hắn, giết hắn được.

    Cao Á Nam nhìn Biên Lăng Hàm, nói:

    - Cho nên, chúng ta chỉ có thể chờ đợi, chờ tin tức của Lâm Tịch, chờ cơ hội phản công.

    ...

    Lăng Hoàng Thủy Đường của hành tỉnh Tiền Đường là nơi có rất nhiều hồ sen.

    Sau khi mùa đông khiến nước hồ sen cạn kiệt đi qua, chủ nhân các hồ sen sẽ thuê rất nhiều lao công đến để đào ngẫu ngó sen.

    Sen trong hồ đã sinh trưởng lâu ngày, rễ bám chặt vào trong bùn đất, nếu như đào gãy ngẫu ngó sen, tất sẽ không bán được tiền. Cho nên, lao công đào ngẫu cả ngày phải vùi thân trong đáy hồ lạnh giá, dùng hai tay và một số công cụ thủ công đơn giản đào xới, vô cùng cực khổ.

    May mà trong những ngày đầu năm, giá của củ sen lại không thấp, chủ nhân của các hồ sen thường xuyên trả giá thuê cao cho các lao công làm trong nhà mình. Chỉ cần siêng năng chịu khó làm việc trong nhiều ngày, các lao công này có thể kiếm được số tiền bằng với một năm lương, đây là niềm an ủi lớn nhất trong lòng các lao công.

    Liên tục đào ngẫu trong nhiều hồ sen, có vô số lao công thân đầy bùn đất, đang cần cù vất vả làm việc.

    Trong các chủ nhân của những hồ sen ở đây, có một người tên Phương Trọng Nho.

    Phương Trọng Nho là một trong những đại nho nổi danh nhất hành tỉnh Tiền Đường, học thức nổi tiếng thiên hạ. Tuy ông ta không vào triều, chỉ là một người nông dân bình thường, nhưng lại thường xuyên làm việc thiện như xây dựng học đường, tu bổ quan đạo, dạy học nhiều người.

    Ông ta có gần một trăm hồ sen được cha ông truyền lại, nhưng tính tình không kiêu, cách sống cũng rất giản dị.

    Khi có một tên thần quan núi Luyện Ngục mặc hồng bào đi tới trước mặt mình, vị đại nho nổi tiếng thiên hạ này đang mặc một chiếc áo vải bông rất dầy, ở bên trong đình nấu một ấm trà, một ấm nước gừng và một nồi cháo nóng.

    Ấm trà nóng được để dành cho ông ta uống, còn nước gừng và cháo nóng lại được dành cho các lao công đang vất vả đào ngẫu ở bên dưới.

    Nước gừng có thể làm ấm người, nhưng nếu như chỉ uống nước gừng mà không ăn, rất dễ bị đau dạ dày, nên ông ta mới nấu thêm một nồi cháo nóng.

    Khi tên thần quan núi Luyện Ngục kia xuất hiện trong tầm mắt mình, sắc mặt của vị đại nho này lập tức lạnh đi.

    - Mời viết thư bắt Lâm Tịch.

    Ánh mắt của tên thần quan núi Luyện Ngục trẻ tuổi này thoáng xuất hiện thần sắc cuồng nhiệt, nhưng hắn ta lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh. Sau khi kính cẩn hành lễ, hắn ta không nói lời dư thừa nào, trực tiếp nói thỉnh cầu của mình, muốn vị đại nho này khai bút viết văn, nêu tội trạng của Lâm Tịch ra.

    Vị đại nho khoảng bốn mươi mấy tuổi này trầm tư một hồi.

    Sau đó ông ta không nói lời nào, lẳng lặng lấy ấm trà xuống, rồi đưa hai tay của mình vào trong lò lửa đỏ bừng.

    Khuôn mặt của ông ta tái nhợt hẳn đi, từng giọt mồ hôi hột lớn như đậu tương từ trên trán ông ta rơi xuống.

    Ai nấy cũng thấy được ông ta rất đau đớn, nhưng ông ta lại chỉ hừ lạnh một tiếng, sau đó ngẩng đầu nhìn tên thần quan núi Luyện Ngục này.

    Tay đã hỏng rồi, tất nhiên không thể viết được.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục hiển nhiên hiểu ý ông ta, cũng cảm nhận được quyết tâm của ông ta.

    Nhưng tên thần quan núi Luyện Ngục này lại không tức giận, chỉ bình tĩnh nhìn Phương Trọng Nho, nói:

    - Ta biết ngài là người có hiếu. Hiện giờ thê tử của ngài đang dẫn mẫu thân ngài tới một nhà may trong thành, muốn may cho cụ một cái áo choàng. Chỉ là nếu ngài làm như vậy, sẽ khiến nhà may kia bị cháy, thê tử và mẫu thân ngài cũng phải vong mạng trong biển lửa.

    - Ngài có thể không suy nghĩ cho tính mạng mình, nhưng hãy suy nghĩ cho người nhà mình, bởi vì ngài còn một đứa con gái.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục này bình tĩnh nói ra, ánh mắt của hắn rời khỏi hai bàn tay sưng phồng của Phương Trọng Nho, rồi nhìn về một nơi xa.

    Phương Trọng Nho xoay người sang chỗ khác, ông ta thấy trong một tòa thành ở nơi xa, có một cột khói ngất trời đang xông thẳng lên trời.

    Ông ta hiểu được chuyện gì đang xảy ra, cả người run rẩy, rồi bắt đầu khóc to.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục bình tĩnh nhìn ông ta.

    Vị đại nho này cũng hiểu được ẩn ý trong câu nói cuối cùng của hắn ta, nên ông ta dứt khoát đập đầu vào một cây trụ lớn bên cạnh.

    Một tiếng động lớn vang lên, vị đại nho này vô lực ngã xuống, máu tươi xen lẫn óc trắng bắn ra khắp đình.

    Vô số tiếng kinh hô và tiếng quát tức giận từ trong hồ sen vang lên.

    Rất nhiều người đào ngẫu tay cầm cuốc xẻng xông lên bờ. Bất kể tên thần quan núi Luyện Ngục này là ai, họ cũng muốn liều mạng một lần. Nhưng bởi vì hồ sen quá sâu, bùn lầy lại nhiều, nên bước chân của họ rất chậm chạp, chỉ có thể trơ mắt nhìn bóng người màu đỏ lạnh lùng kia dần dần biến mất.

    Có một thanh niên đào ngẫu đã thấy hết mọi chuyện vừa rồi.

    Người thanh niên này có dung mạo tuấn mỹ, mặc dù khuôn mặt dính đầy bùn đen, nhưng không thể khiến người khác cảm thấy hèn hạ và xấu xí.

    Những người đào ngẫu xung quanh chỉ cho rằng hắn là một người khổ cực từ phía nam đến đây, chứ không có người nào biết hắn đã từng là một trong những Thiên Tuyển của học viện Thanh Loan, đã từng là một trong những thanh niên ưu tú nhất của Vân Tần, đã từng là con trai của Văn thủ phụ quyền thế ngập trời.

    Hắn là Văn Hiên Vũ.

    Sau lễ tế thu năm ngoái, hắn đã biến mất khỏi thế gian, nhưng hắn ta vẫn luôn liều mạng tu hành, bởi vì hắn muốn báo thù.

    Hắn không quan tâm đến ân oán giữa Lại thị và Trưởng Tôn thị, cũng không quan tâm phụ thân mình là người như thế nào. Đối với hắn ta, dù cho Văn Huyền Xu là đại gian hay đại ác, đó cũng là phụ thân của hắn. Hắn chỉ biết hoàng đế Vân Tần đã giết phụ thân của mình, nên trong suốt thời gian vừa qua, mục tiêu sinh tồn của hắn chính là giết chết hoàng đế Vân Tần, báo thù cho phụ thân mình.

    Nhưng hoàng đế Vân Tần lại chết, chết trong cuộc náo động của Lâm Tịch và dân chúng thành Trung Châu.

    Sự cừu hận khắc cốt ghi tâm hắn đột nhiên biến mất, khiến hắn cảm thấy cuộc sống mình không còn ý nghĩa gì nữa.

    Thậm chí hắn ta còn cảm thấy tranh đấu giữa Trương Bình và Lâm Tịch, cũng như học viện Thanh Loan, cũng không hề liên quan đến mình.

    Nhưng đến ngày hôm nay, đứng trong hồ sen lạnh như băng, nhìn cảnh tượng trước mắt, máu của hắn bất giác lại thiêu đốt.

    Hắn vẫn không biết tương lai mình sẽ như thế nào, không biết ý nghĩa cuộc sống của mình là gì.

    Mà giờ khắc này, trong đầu của hắn chỉ còn có một ý nghĩ duy nhất: Hắn phải giết chết tên thần quan núi Luyện Ngục này.

    ...

    Khi Văn Hiên Vũ bắt đầu phóng ra khỏi hồ sen, chạy càng lúc càng nhanh, một trận chiến bên trong học viện Bắc Lân hành tỉnh Tiền Đường cũng vừa mới kết thúc.

    Hơn mười người tu hành học viện Bắc Lân khó khăn đứng dậy khỏi vũng máu.

    Mặt đất xung quanh bọn họ, ngoại trừ thi thể của rất nhiều người tu hành học viện Bắc Lân và một số người mặc trang phục giặc cỏ ra, còn có một tên thần quan núi Luyện Ngục và một con chim gáy mặt quỷ.

    Trong cuộc chiến này, những người tu hành học viện Bắc Lân đã lấy được thắng lợi cuối cùng, bọn họ đã giết được tên thần quan núi Luyện Ngục và nanh vuốt của hắn, nhưng bọn họ đã phải trả giá rất đắt.

    Điều quan trọng nhất chính là bọn họ không biết sau khi chiến thắng trận đấu này, bọn họ còn có thể chống đỡ bao lâu.

    Bất kể những việc khác đúng hay sai, bọn họ cũng như nhiều người tu hành Vân Tần khác, chính là không chịu khuất phục dưới chân Trương Bình và núi Luyện Ngục. Hoặc có thể nói, bọn họ đã tự lựa chọn đứng về phía Lâm Tịch và học viện Thanh Loan.

    Theo bọn hắn nghĩ Lâm Tịch tất nhiên chính là người đứng đầu của những người muốn đứng lên phản đối.

    - Lâm Tịch, ngươi rốt cuộc đang ở đâu? Tại sao học viện Thanh Loan lại không phản công?

    Cho nên, vào lúc này, có một người tu hành của học viện Bắc Lân bỗng nhiên ngẩng đầu, đau đớn thét lên như thế.
     
    Pisces thích bài này.
  16. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 44: Bảo trọng

    Rõ ràng hiện giờ là đầu năm, nếu như là năm trước, các đứa trẻ thành Trung Châu còn đang náo nức mặc đồ mới, chạy rong chơi khắp phố, vui đùa nghịch tuyết. Nhưng đối với tất cả dân chúng thành Trung Châu, năm mới năm nay lại không có sự vui vẻ, chỉ có bất an và sợ hãi.

    Hôm nay là ngày mười hai đầu năm, không những các khách sạn chậm chạp không mở cửa đón khách, mà một khách sạn nổi tiếng là khách sạn Thiên Kỳ ở thành Bắc vừa xảy ra một trận chiến kịch liệt. Theo tin tức triều đình truyền ra, lão bản khách sạn Thiên Kỳ nổi tiếng ở thành Trung Châu lại là mật thám Đại Mãng, nhưng đồng thời có một tin tức ngầm cũng được truyền đi, khách sạn Thiên Kỳ chính là cứ điểm của học viện Thanh Loan. Bất kể tin tức nào chính xác, kết quả cuối cùng chính là tất cả mọi người trong khách sạn Thiên Kỳ đều chết, ngoài ra còn có hai tên thần quan núi Luyện Ngục, mười mấy người tu hành triều đình và rất nhiều quân nhân Vân Tần cũng chết theo.

    Những ngày qua, khắp phố lớn ngõ nhỏ thành Trung Châu luôn luôn có những cuộc chiến đầy máu tươi. Một số cung phụng của Dung gia và tay sai hoàng đế trước kia, hiện nay cũng bị người của khoa Ngự Đô do Hứa Châm Ngôn cầm đầu và quân đội Vân Tần truy bắt ráo riết.

    Một số thần quan núi Luyện Ngục, kết hợp với thân tín của Hứa Châm Ngôn, Lãnh Trấn Nam, đã sớm ra khỏi thành Trung Châu, phối hợp với mật thám và thân tín bí ẩn của triều đình, nỗ lực tìm kiếm tung tích của Lâm Tịch và Nam Cung Vị ương.

    Trong lúc rất nhiều người đứng lên phản đối ở Vân Tần đang hét to tên Lâm Tịch trong lòng mình, một tên thần quan trước kia chỉ có thân phận hèn mọn trong núi Luyện Ngục, nhưng hiện nay lại thanh danh hiển hách kể từ khi Trương Bình đứng đầu núi Luyện Ngục, Kỳ Liên Mặc, đang ngồi trên một con chim gáy mặt quỷ, tự hỏi: Hiện giờ đám người Lâm Tịch đang ẩn núp ở đâu?

    Mặc dù Lâm Tịch có Thiên Phượng Vân Tần độc nhất vô nhị, những người tu hành Yêu tộc kia cũng có hoa Tiên Diệp có thể phi hành được, nhưng dưới những thủ đoạn đặc biệt mà núi Luyện Ngục đã âm thầm bố trí từ trước, đáng lẽ đám người Lâm Tịch không thể lẩn trốn được.

    Vậy rốt cuộc Lâm Tịch đang ở đâu?

    ...

    - Phàm người hầu hạ thật lòng, sẽ được ma lực vô thượng; phàm người phụng Ma ta, nhất định được vĩnh sinh; phàm người bỏ Ma ta, tất sa lầy trong địa ngục, trọn đời không giải thoát.

    Trong núi Chân Long hiện giờ, có mười mấy tên đệ tử núi Luyện Ngục vừa được đưa tới, đang khoác lên mình một bộ thần bào, lần lượt ngâm ca theo một tên thần quan núi Luyện Ngục khác. Sau khi hoàn thành hơn trăm lần ngâm ca, một tên thần quan núi Luyện Ngục khác đưa một bản kinh văn ghi lại phương pháp tu hành tới trước mặt bọn họ, để cho bọn họ quan sát tu hành. Mười mấy tên đệ tử núi Luyện Ngục kia kích động đến mức cả người run rẩy, tiếp tục ngâm ca, khen ngợi.

    Ở núi Luyện Ngục hiện nay, việc này được gọi là "Thánh tứ''.

    Các đệ tử thành tâm thờ phụng chưởng giáo, ngay lập tức sẽ được nhận "Thánh tứ'' như vậy, đó là những phương pháp tu hành vô cùng mạnh mẽ, mà các đệ tử hạch tâm của núi Luyện Ngục trước kia chưa chắc đã nhận được.

    Kỳ Liên Mặc là một trong những đệ tử núi Luyện Ngục sớm được "Thánh tứ'' nhất. Khi Trương Bình tiếp quản ngôi vị chưởng giáo núi Luyện Ngục, Kỳ Liên Mặc luôn tìm cách khống chế các đệ tử, thậm chí là tẩy não những đệ tử mới vừa gia nhập, khiến bọn họ tin tưởng Trương Bình là ma vương trong Thiên Ma ngục nguyên vừa chuyển sang kiếp khác, sẽ dẫn lối bọn họ đi tới một thế gian mới do ma vương thống trị, những người dám chống lại hoặc cãi lời bọn họ, tất sẽ bị lửa ma thiêu đốt sạch sẽ.

    Kỳ Liên Mặc vỗ vỗ gương mặt của mình, khiến băng sương ngưng kết trên mặt và lông mày rớt xuống dưới, sau đó lại phất phất tay, để những người trong một khu rừng không xa tiếp tục tìm tòi.

    ...

    Tại một cánh đồng cách khu rừng mà đám người Kỳ Liên Mặc đang tìm kiếm không xa, có một số phòng ốc tan hoang.

    Có rất nhiều dây leo từ bên ngoài bò vào bên trong phòng, khắp nơi đều là cỏ hoang, vừa nhìn đã biết có ít nhất mấy năm rồi không có ai ở đây. Nhưng Kỳ Liên Mặc lại không biết rằng những dây leo kia vừa mới chỉ sinh trưởng cách bây giờ mấy ngày, mà bên dưới những đống dây leo đấy lại có một tầng hầm mà những hộ nông dân trước kia dùng để chứa khoai lang.

    Bên trong cái hầm đó, có rất nhiều cỏ xanh mọc lên, Lâm Tịch đang ngồi tựa vào một bên vách hầm, nặng nề thở lấy.

    - Ta còn định chọc ngươi đấy.

    Mộ Sơn Tử ngồi đối diện hắn, lắc đầu thở dài:

    - Nhưng nhìn thấy ngươi thê thảm như vậy, ta cũng lười chọc rồi.

    - Đúng rồi, bị huynh đệ của mình phản bội, đánh thành bộ dạng thế này, cảm giác sao hả?

    Sau khi lắc đầu, hắn lại cười toét miệng hỏi một câu.

    Vừa mới nói là lười chọc, nhưng sau đó còn hỏi như vậy, tên Mộ Sơn Tử này đúng là rất dễ bị người khác đánh.

    - Cảm giác rất tệ hại.

    Lâm Tịch lẳng lặng nhìn Mộ Sơn Tử, nói:

    - Có tin tức mấy người Cao Á Nam không?

    Thấy Lâm Tịch vẫn bình thản không nổi giận, Mộ Sơn Tử tựa hồ cũng chán nán, nên nhún vai một cái, nói:

    - Chưa có! Nhưng ta nghĩ một nửa ngọn núi đổ sập như vậy, cho dù là Hạ phó viện trưởng còn sống đi tới đó, chắc cũng phải chết thôi.

    - Mộ Sơn Tử, ngươi có thể đừng nói nhảm nữa không?

    Tần Tích Nguyệt ngồi một bên nổi giận đứng lên, quát to một cái.

    - Dù sao bị thảm như vậy mà hắn còn chịu được, nói nhiều hay ít hơn hai câu cũng không có gì.

    Mộ Sơn Tử nhìn Lâm Tịch một cách đầy thâm ý, nói:

    - Nếu như không chịu được, sao có thể là kẻ thù của Mộ Sơn Tử anh minh thần võ được.

    Lời nói và vẻ mặt của Mộ Sơn Tử hiện giờ vẫn rất đáng để ăn đòn, nhưng khuôn mặt của những người trong tầng hầm này lại không vì thế mà thay đổi.

    - Nói mấy lời có ích đi.

    Lâm Tịch ho nhẹ một tiếng, nhìn Mộ Sơn Tử hỏi:

    - Ngươi đã đến đây được, học viện hẳn đã muốn truyền tin cho ta.

    - So với lúc các ngươi chạy trốn, tình hình hiện nay bên ngoài còn loạn hơn rất nhiều.

    Mộ Sơn Tử lắc đầu, nói:

    - Trong mười đội quân Vân Tần, đã có sáu đội quân đang tự đánh với người mình, còn bốn đội quân khác lại mưa đồ làm phản. Phương pháp tu hành trong tay đồng học Trương Bình của chúng ta trước kia thật sự rất lợi hại, mấy người tu hành cấp thấp của núi Luyện Ngục hiện giờ lại biến thành cương thi như sáu tên đại trưởng lão bọn chúng trước kia, không biết đau đớn là gì, cho dù bị đâm xuyên thân thể cũng không chết được. Còn có một số người tu hành lại biến thân thể của mình thành một thùng dầu sôi, lúc nào cũng có thể bốc cháy được. Mà điều quan trọng chính là hiện nay không thiếu một số người tu hành Vân Tần vì những phương pháp tu hành đó mà đầu phục hắn. Cũng có rất nhiều người tu hành Vân Tần vì vậy mà tức giận, liều mạng giết chết những người tu hành Vân Tần này. Dù sao Vân Tần hiện nay không khác gì Vân Tần trước khi lập quốc cả, giống như một con rết bị chặt thành nhiều phần mà không chết, mỗi phần tự đấu với nhau. Đồng học Trương Bình của chúng ta không biết có phải đang chăn heo hay không, đám người cưỡi chim gáy mặt quỷ tìm bọn ngươi bên ngoài đã không ít rồi, lại có mấy người dẫn theo Hỏa khôi đi tìm các ngươi, thật không biết hắn tìm đâu ra nhiều chim gáy mặt quỷ và Hỏa khôi như vậy. Tệ hại nhất chính là tinh thần của hắn dường như không tệ lắm, ngày hôm qua còn đích thân giết chết một giảng viên học viện. Bây giờ, những sức mạnh ẩn giấu của học viện ở bên ngoài đã bị hắn phá hủy bảy tám phần rồi. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, hẳn hắn đã đi đến một số nơi tu hành còn chưa thần phục với mình. Không biết ngươi có cách nào đối phó với hắn hay không, chứ ngay cả học viện cũng không biết là liệu hắn có tiến công học viện hay không đấy.

    - Còn có Hỏa khôi sao?

    Mộ Sơn Tử gật đầu, nói:

    - Nếu như bây giờ ngươi đi ra ngoài, chạy đến phủ Lăng đốc của lăng Cố Hà, sẽ gặp ngay hai con.

    - Sao hả? Có phải cảm thấy huynh đệ Trương Bình của ngươi quá ác độc không?

    Sau khi dừng một chút, Mộ Sơn Tử lại cười nói:

    - Yêu thú Thánh giai cũng có nhiều như vậy, mà lúc trước cả Vân Tần chúng ta cũng chỉ có một hoặc hai con thôi, có phải ngươi bất ngờ lắm không?

    - Càng là yêu thú lợi hại, ý thức lãnh địa càng cao, số lượng cũng càng ít. Sách cổ đã từng ghi lại, trong bất kỳ thời kỳ nào, yêu thú Thánh giai cũng tuyệt đối không có quá nhiều, trừ khi hắn có cách đào tạo loại yêu thú này.

    Lâm Tịch trầm mặc chốc lát, nói tiếp:

    - Cho dù là đến bây giờ, chúng ta vẫn biết quá ít về hắn. Nếu như hắn còn có thể chế tạo khôi lỗi Thánh sư hoặc là chế tạo hồn binh lợi hại gì khác, như vậy không khác gì hắn đã mang nguyên một tông môn thời kỳ Tiên Ma về đây, lúc đấy hắn sẽ tiến công học viện Thanh Loan chúng ta.

    - Bây giờ ta không cần ngươi khen ngợi hắn tài giỏi thế nào.

    Mộ Sơn Tử bĩu môi, nói:

    - Điều duy nhất ta cảm thấy hứng thú chính là suy nghĩ của ngươi bây giờ, ngươi muốn điều dưỡng cho tốt rồi liều mạng với hắn, hay là cùng với ta đến Đại Mãng?

    Lâm Tịch thở gấp lên, trầm giọng hỏi:

    - Ngươi muốn đến Đại Mãng?

    - Ít nhất phải tìm hiểu thử xem hắn ta rốt cuộc có bao nhiêu con Hỏa khôi,xem thử có thể liên hệ được với Trạm Thai Thiển Đường hay không, sau đó tìm cách tiến vào hang ổ của hắn...Chúng ta cũng phải xem thử hủy diệt các mạch quáng của hắn, hoặc là công xưởng trong núi Luyện Ngục. Cho dù Trương Bình có thể chế tạo mấy cái khôi lỗi Thánh sư, nhưng nếu như hủy diệt nguồn nguyên liệu, hắn cũng không thể chế tạo thêm được.

    Mộ Sơn Tử hừ lạnh một tiếng, nói:

    - Trong tình huống này, chỉ có những thiên tài hay bị người khác xem thường như ta mới có thể không khiến người khác chú ý.

    Vẻ mặt và giọng nói của Mộ Sơn Tử hiện giờ vẫn rất đáng ăn đòn, nhưng cho dù là mấy người Tần Tích Nguyệt, cũng không có ai cảm thấy hắn ghê tởm.

    Mộ Sơn Tử dĩ nhiên không phải là thiên tài, bình thường đúng là không có ai chú ý đến hắn. Nhưng khi nãy nghe hắn nói tình hình bên ngoài loạn như vậy, chỉ sợ sắp tới bất kỳ người tu hành nào cũng sẽ bị chú ý tới, càng không cần nói đến một đệ tử học viện Thanh Loan như hắn.

    - Ánh mắt của bọn ngươi là sao? Hoài nghi năng lực của ta?

    Khi đám người Lâm Tịch lẳng lặng nhìn hắn, hắn mới tỏ ra khó chịu, kêu lên một tiếng.

    - Cho dù như thế nào, chúng ta muốn rời khỏi đây.

    Lâm Tịch phá vỡ yên lặng, nhìn Mộ Sơn Tử, rồi nhìn thoáng qua đám người Nam Cung Vị Ương và Trì Vũ Âm, nói:

    - Thương thế của chúng ta rất nặng, nhất định phải được học viện tiếp ứng.

    - Ta hiểu ý của ngươi. Dù sao không thể để các ngươi sống ở nơi mốc meo như vậy được, mà ít nhất ngươi còn có thể nêu ý kiến của mình ra, chứ không phải kém cỏi như ta tưởng tượng.

    Mộ Sơn Tử phủi tay, nhìn Lâm Tịch, hỏi tiếp:

    - Có muốn nói gì khác nữa không?

    - Bảo trọng.

    Lâm Tịch nhìn hắn một cái, chậm rãi nói.

    Mộ Sơn Tử ngẩn người, lẩm bẩm một hồi:

    - Thật là ngu ngốc, chính mình còn không biết sống được hay không, mà lại dám nói ta bảo trọng.
     
    Pisces thích bài này.
  17. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 45: Một vấn đề

    Sau nhiều năm chiến đấu, kể từ lúc chưởng giáo núi Luyện Ngục chết trận ở Thiên Diệp quan, có thể nói học viện Thanh Loan đã giành được thắng lợi cuối cùng trong trận chiến với núi Luyện Ngục.

    Trận chiến giữa Trương Bình và Lâm Tịch, xét từ một ý nghĩa khác, đây chỉ là nội đấu của học viện Thanh Loan.

    Trong trận chiến hoàn toàn bao trùm cả thế giới người tu hành như vậy, ngoại trừ những tín đồ núi Luyện Ngục tin tưởng Trương Bình chính là ma vương trong Thiên Ma ngục nguyên chuyển thế, không có người tu hành nào khác dám tin rằng mình có thể sống sót được.

    ...

    - Ta đã nói ta sẽ khiến ngươi thay đổi ý định.

    Một tràng âm thanh ù ù và nặng nề lập tức truyền vào nơi giam cầm trưởng công chúa Vân Tần trong núi Chân Long.

    Có hơn mười tên thần quan núi Luyện Ngục có khuôn mặt màu lam đen, đang khiêng một chiếc xe người kéo tới trước mặt trưởng công chúa Vân Tần.

    Trên chiếc xe người kéo có một bảo tọa hoàn toàn mới, được chế tạo từ các hồn binh bị tổn hại hoặc gãy lìa.

    Các hồn binh này được kết hợp lại theo một phương pháp đặc biệt của núi Luyện Ngục, tuy đã bị đúc thành bảo tọa của Trương Bình, nhưng vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu. Các phù văn được khắc trên chúng cùng lúc phát sáng, trông thật rét lạnh và rùng rợn.

    Trương Bình ngồi trên bảo tọa rùng rợn này, cúi thấp đầu xuống, nhìn Trưởng Tôn Mộ Nguyệt có vẻ còn chưa hiểu được ý nghĩa trong câu nói vừa rồi của hắn.

    - Ngươi đang tự an ủi mình sao? Dù là bảo tọa như thế nào, cũng không thể che giấu được một sự thật là ngươi không dám rời khỏi bộ giáp của mình. Nếu như ta đoán không sai, bộ giáp của ngươi không phải được cất giấu bên trong bảo tọa, mà chính là dưới chiếc xe người kéo này.

    Nhìn Trương Bình đang quan sát mình, Trưởng Tôn Mộ Nguyệt thản nhiên nói.

    Trương Bình nhìn đôi môi thật mỏng của nàng, chậm rãi nói:

    - Vân Tần vẫn nói rằng ngươi môi mỏng tính tình khắc bạc, ta nghĩ đúng là như vậy. Ngươi hẳn hiểu được chỉ cần ngươi thần phục ta, tiếp quản triều đình, vậy hẳn sẽ không có nhiều người phản đối mệnh lệnh của nội các như bây giờ. Một ngày ngươi còn chưa đứng chung với ta, sẽ không biết có bao nhiêu người làm phản chết đi. Ngươi bây giờ còn có thể chịu được mỗi ngày có vô số người vì ý chí của ngươi mà ngã xuống, như vậy ta muốn ngươi tận mắt chứng kiến lúc họ chết đi mà vẫn không đành lòng.

    Từ câu nói của Trương Bình vừa rồi, Trưởng Tôn Mộ Nguyệt nhận ra được điều gì đấy, sắc mặt của nàng tái nhợt hẳn đi, ánh mắt nhìn về phía sau chiếc xe người kéo của Trương Bình.

    Có mùi máu tanh truyền đến, kèm theo chính là tiếng gông xiềng và bước chân.

    Có gần trăm quan viên Vân Tần người khoác gông xiềng, vết máu loang lổ cả người, đang bị đầy tớ của núi Luyện Ngục áp giải đi tới.

    - Trưởng công chúa!

    Khi nhìn thấy Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, những quan viên Vân Tần đã phải chịu rất nhiều cực hình này rối rít quỳ lạy trên mặt đất, kích động không thôi.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt thấy rõ những người này.

    Nhìn thấy vết thương trên người bọn họ, nghĩ tới những người này đã vì Vân Tần làm những chuyện như vậy, nàng không thể nào không dùng tay che kín miệng của mình, tránh mình vì quá xúc động mà phát ra những âm thanh mềm yếu.

    - Rất cảm động phải không?

    Trương Bình lạnh lùng nhìn Trưởng Tôn Mộ Nguyệt và những quan viên Vân Tần không chịu khuất phục, thản nhiên nói:

    - Thật ra các ngươi phải oán hận chính học viện Thanh Loan và Lâm Tịch. Là học viện Thanh Loan đã dạy cho ta cách chất vấn cũng như tra khảo. Ngoài ra, chính Lâm Tịch đã nói với ta rất nhiều chuyện xưa, giúp cho ta khác với những người vừa gặp ngươi đã quỳ lạy như vậy. Ta nhớ rằng hắn và ta đã từng bàn luận về một chiếc vương tọa bằng sắt, ta cảm thấy rất hay, nên ta đã đúc lại một cái vương tọa như vậy cho hắn thấy. Cho nên, đáng lẽ thế gian này không cần phải có học viện Thanh Loan, không cần có Trương viện trưởng hay Lâm Tịch, Vân Tần căn bản cũng không cần. Các ngươi hẳn phải đứng chung một chỗ với ta.

    - Đủ rồi!

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt tức giận quát lên chói tai, cắt ngang lời Trương Bình đang nói:

    - Ngươi đã đối xử với bọn họ như vậy, ngươi còn muốn ta đứng về phía ngươi sao?

    - Những năm qua, bởi vì thế cục trong hoàng thành Trung Châu, mà những quan viên bị chết oan, chết nhục trong tủi hổ, hoặc bị hạ ngục tra khảo, còn thiếu hay sao?

    Trương Bình hờ hững nói:

    - Ta không phải là người dối trá như các ngươi.

    Nói xong một câu này, Trương Bình nhẹ nhàng phất tay.

    Một sợi xích từ trong ống tay áo của một thần quan núi Luyện Ngục bay ra ngoài, quấn quanh cổ một tên quan viên Vân Tần. Tên thần quan núi Luyện Ngục vừa kéo nhẹ một cái, đầu của quan viên Vân Tần này lập tức bay lên, máu tươi phóng lên trời cao.

    Một loạt âm thanh tức giận và quát mắng không ngừng vang lên.

    Tất cả quan viên Vân Tần còn lại đều muốn vọt tới chỗ Trương Bình, nhưng lại bị những thần quan núi Luyện Ngục khác dùng xiềng xích kéo lại.

    Trưởng Tôn Mộ Nguyệt không nói lời nào, nhưng hàm răng của nàng lại cắn chặt vào đôi môi mỏng, máu tươi chảy ra ngoài.

    - Ta sẽ giết chết họ ngay trước mặt ngươi.

    Trương Bình nhìn nàng, trào phúng nói:

    - Giết đến khi ngươi chịu thay đổi mới thôi. Còn nữa, ta phải nhắc nhở ngươi rằng mỗi ngày qua đi, không chỉ có họ chết đi, mà còn cả những người liên quan đến chúng nữa.

    - Điện hạ, ngàn vạn lần không được để hắn như ý!

    Một âm thanh vô cùng tức giận vang lên, âm thanh này hết sức khàn khàn, giống như trong cổ họng người nói có rất nhiều hạt cát, chỉ vừa mới nghe người ta đã biết chủ nhân của âm thanh này đã phải chịu rất nhiều cực hình.

    - Uông Bất Bình, ta biết ngươi là môn sinh Khương ngôn quan, cũng biết ngươi từng là bằng hữu của Lâm Tịch, ngươi không sợ chết. Nhưng ta cũng có thể nói cho ngươi biết, ngươi cũng là một người quan trọng trong thành Trung Châu này, chỉ cần ngươi đứng ra, sẽ có rất nhiều người nghe theo lời ngươi. Cho nên, ta sẽ giữ ngươi lại, ta sẽ giết ngươi cuối cùng, xem thử ngươi có đổi ý hay không. Nhưng đợi đến khi ta giết chết những người đứng bên cạnh ngươi, ngươi lại không thay đổi chủ ý, ta sẽ giết chết cô ta.

    Trương Bình nhìn tên quan viên trẻ tuổi cả người đầy máu tươi, vươn ra một ngón tay chỉ vào Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, nói:

    - Sống chết của nàng ta nằm trong tay các ngươi.

    - Ngươi nói rất đúng. Ta trời sinh tính đã khắc bạc, nên ta cảm thấy sẽ không vì sinh tử của họ mà hàng phục ngươi.

    Âm thanh run rẩy mà lạnh như băng của Trưởng Tôn Mộ Nguyệt vang lên, đôi mắt của nàng nhìn thẳng vào Trương Bình, nói:

    - Cho dù ngươi giết chết tất cả bọn họ, ta cũng không thay đổi quyết định của ta.

    Trương Bình thản nhiên nhìn Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, nhìn một hồi rất lâu, tựa hồ muốn tìm kiếm một dấu hiệu gì đấy.

    ...

    Trong lúc Trương Bình phát hiện mình đã hơi coi thường Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, bắt đầu nghĩ đến việc mình cần làm sau này, Văn Hiên Vũ đang nằm trong một đống rơm.

    Các cọng rơm xếp chồng lên cao vô cùng mềm mại, có rất nhiều đứa trẻ ở các hành tỉnh phía nam thường thích chui vào những đống rơm như vậy chơi trốn tìm, hoặc là tưởng tượng mình đã tiến vào một thế giới mới lạ, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm.

    Nhưng hiện giờ Văn Hiên Vũ lại không có cảm giác thích thú nào, trong cơ thể hắn dường như có vô số thanh sắt nung đỏ đang đâm vào, cảm giác đau đớn kịch liệt thỉnh thoảng lại xuất hiện, lại tựa như có vô số kim châm đâm vào đầu hắn, khiến hắn muốn gào thét điên cuồng.

    Sự đau đớn này thậm chí khiến hắn khó minh tưởng tu hành được, không thể nào bổ sung khôi phục hồn lực.

    Trong lúc khó khăn điều chỉnh hô hấp của mình, không ngừng thử minh tưởng tu hành, hắn nhớ tới rất nhiều hình ảnh.

    Hắn nghĩ đến lúc mình cũng như Lâm Tịch và Cao Á Nam, trở thành thiên tuyển học viện Thanh Loan, nhớ rằng lúc đó mình còn kiêu ngạo đến mức không chấp nhận sự sắp đặt của học viện, nhớ rằng một đồng học Trương Bình khi đó không thể là đối thủ của mình được. Sau đó, hắn lại nhớ chuyện xảy ra vào lễ tế thu năm ngoái, nghĩ đến việc mình lưu lạc khắp Vân Tần mà phải ẩn giấu thân phận, lại nhớ tới thảm kịch xảy ra ở hồ sen. Khi đấy hắn rất muốn giết chết tên thần quan núi Luyện Ngục, nhưng cuối cùng lại không phải là đối thủ của tên thần quan núi Luyện Ngục đấy, ngược lại còn bị thương nặng, vất vả thoát đi.

    Hắn rất ưu tú, khi còn ở học viện Thanh Loan lại là một trong những người giỏi nhất. Sau lễ tế thu năm ngoái, hắn đã tu hành rất cực khổ, nhưng hắn lại không ngờ rằng một tên tay sai dưới tay Trương Bình cũng có thể đánh bại hắn!

    Lòng tự ái của hắn một lần nữa bị tổn thương. Hắn cũng biết Trương Bình đã lấy được truyền thừa vô cùng mạnh mẽ của người tu Ma ngày xưa trong Thiên Ma ngục nguyên, có lẽ chỉ cần tùy tiện ban một bộ công pháp nào đấy cho các thần quan núi Luyện Ngục thôi, cũng đã sánh ngang được với các bí thuật mạnh nhất của Thiên Ma quật ngày xưa.

    Nhưng từng bức họa trong trí nhớ lại dần biến mất, cuối cùng chỉ còn hình ảnh thảm thiết bên hồ sen. Hắn nhớ tới vị đại nho hiền từ tận tay nấu nước gừng và cháo nóng cho mọi người, không khỏi trầm mặc một hồi.

    - Nhất định phải có cách đánh bại hắn.

    Hắn tự nói với mình như vậy.

    ...

    - Nhất định phải có cách đánh bại hắn.

    Sau khi Mộ Sơn Tử rời đi không lâu, Lâm Tịch cũng nói một câu như vậy với mấy người Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt.

    Sau khi lẩn trốn khỏi thành Trung Châu, Lâm Tịch rất ít khi nói chuyện, nhưng sau khi nhìn thấy hắn nói chuyện với Mộ Sơn Tử, mọi người biết một Lâm Tịch đáng tin tưởng trước kia đã quay trở về.

    - Ngươi định làm gì?

    Nam Cung Vị Ương là người trực tiếp nhất, nên nàng ta nhìn Lâm Tịch hỏi.

    - Trong lúc chiến đấu với ta, Trương Bình đã nói rất nhiều thứ, nhưng cũng đồng thời che giấu nhiều thứ.

    Lâm Tịch nhìn nàng và mọi người, chậm rãi nói một cách rõ ràng:

    - Các ngươi có phát hiện một việc hay không, cho dù là chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia, hay là Trương Bình hiện giờ, tựa hồ họ không để ý đến uy hiếp từ Đường Tàng.

    - Bọn họ cũng biết rõ Đường Tàng có Nam Cung Mạch, mà chính Hạ phó viện trưởng đã từng nói rằng thành tựu sau này của Nam Cung Mạch còn cao hơn mình.

    Sau khi ho nhẹ một cái, Lâm Tịch lại nói tiếp:

    - Mặc dù chưởng giáo núi Luyện Ngục và Trương Bình cảm thấy Nam Cung Mạch không bằng Lý Khổ, không thể nhanh chóng trở thành Đại thánh sư, nhưng Đường Tàng vẫn còn một chùa Bàn Nhược vô cùng mạnh mẽ. Cho dù là học viện Thanh Loan chúng ta, chúng ta cũng phải từng phái người tới đó học hỏi phương pháp tu hành. Ngoài ra, dù sư thúc Cốc Tâm Âm đã từng giết chết chết hoàng thúc Tiêu Tương, hay là sau đó chiến đấu trong lăng Bích Lạc, chùa Bàn Nhược cũng thể hiện một sức mạnh vô cùng kinh người. Nhưng tại sao dù là chưởng giáo núi Luyện Ngục hay là Trương Bình, tất cả chỉ coi học viện Thanh Loan là kẻ thù lớn nhất, tựa hồ không quan tâm đến chùa Bàn Nhược như thế nào?

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, gật đầu nói

    - Một người như chưởng giáo núi Luyện Ngục, thứ lão ta nghĩ đến không phải là Vân Tần, mà chính là cả thiên hạ.
     
    Pisces thích bài này.
  18. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 46: Ta không phải là cứu thế chủ

    - Khi trước chưởng giáo núi Luyện Ngục vẫn cố gắng nhúng tay vào rừng Cổ Yêu, tên Thánh sư Thân Đồ đã chết trong vùng đất hoang vu khi xưa chính là người được lão ta phái đến để tìm hiểu về rừng Cổ Yêu.

    Lâm Tịch nhìn Nam Cung Vị Ương, cẩn thận nhớ lại nội dung câu chuyện giữa mình và Trương Bình khi trước, sau đó nói tiếp:

    - Đối với rừng Cổ Yêu, chưởng giáo núi Luyện Ngục luôn tỏ ra cảnh giác và mong chờ.

    - Chúng ta cũng từng tới rừng Cổ Yêu, đi qua nơi ở của các ngươi.

    Hắn quay đầu nhìn mấy người Trì Vũ Âm, nói tiếp:

    - Nơi đấy có những di tích cổ xưa, cho thấy đó là nơi sinh hoạt của những người tu hành cổ thời Tiên Ma đại chiến như Trương Bình đã nói, vì Trương Bình đã khẳng định rằng chỉ có thời đại Tiên Ma mới có người tu hành mạnh mẽ như vậy. Dựa vào một số ghi chép của sách cổ, chúng ta cũng có thể khẳng định khi đó tuyệt đối không phải là thời đại của riêng người tu hành Tiên Ma, hai nhóm người đó nhiều nhất chỉ là chủ lưu mà thôi, ngoài ra còn có những nhóm người khác như hậu duệ người tuyết khổng lồ, hoặc là cường giả sống trong vùng đất ánh sáng phật, đặc biệt là những người tu hành có năng lực đặc biệt. Những người đó vẫn có thể chống lại những người tu hành Tiên Ma được.

    - Trương Bình đã nói với ta rằng nguyên nhân hắn muốn ta tu hành ma biến, chính vì muốn giam cầm ta trên con đường này, khiến tốc độ tu hành của ta không thể bằng hắn được, thân thể cũng yếu hơn hắn, đồng thời đoạn tuyệt con đường giúp ta tu hành phương pháp hấp thu nguyên khí trời đất vô tận.

    Lâm Tịch nhìn mọi người, khẽ nhắm hai mắt lại, nói:

    - Với tâm thái vô địch thiên hạ của hắn, ta không cho rằng hắn phải nói dối...Nếu như những lời hắn nói là thật, vậy hắn đã giống như chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia, thật sự không lo lắng chùa bàn Bàn Nhược, không e sợ sức mạnh của chùa Bàn Nhược, không lo lắng ta không thể tu hành phương pháp hắn đã nói, không lo lắng ta có thể tu hành phương pháp của chùa Bàn Nhược. Núi Luyện Ngục...người tu Ma ở đây lại không lo lắng đến chùa Bàn Nhược, mà đó cũng là một thánh địa tu hành từ thời xa xưa. Trong chuyện này, nhất định có bí mật chúng ta không biết.

    - Trương viện trưởng phải đi vào sơn mạch Đăng Thiên.

    Lâm Tịch bỗng nhiên mở mắt, hít sâu một hơi rồi hô lên.

    Vì tôn trọng ý nguyện của Trương viện trưởng, đây là bí mật mà Lâm Tịch luôn giấu mọi người. Nhưng từ khi Nam Cung Vị Ương nhìn thấy tên Chân Long vệ không có ngón tay và ngón chân bên trong núi Chân Long, hơn nữa hoàng đế Vân Tần còn thể hiện sức mạnh dung hồn trước khi chết, đây đã không còn là bí mật nữa.

    - Biển cát vô tận sau chùa Bàn Nhược, rừng Cổ Yêu sau vùng đất hoang vu, Thiên Ma ngục nguyên sau núi Luyện Ngục, thần nguyên băng tuyết sau sơn mạch Đăng thiên, đối với người tu hành hiện nay, đó đều là vùng đất không thể biết có liên quan đến người tu hành cổ xưa. Mặc dù một trong những nguyên nhân khiến Trương viện trưởng lướt qua sơn mạch Đăng Thiên, tiến vào thần nguyên băng tuyết là do sự sắp đặt của hoàng đế Vân Tần, nhưng nếu như không có một số khẳng định của riêng mình, ta nghĩ Trương viện trưởng cũng không mạo hiểm như vậy. Hơn nữa, tại sao ngài ấy không lựa chọn những nơi khác, mà bắt buộc phải tiến vào thần nguyên băng tuyết sau sơn mạch Đăng Thiên?

    Nam Cung Vị Ương không nói gì, chỉ là gật đầu.

    Đây là một lý lẽ rất đơn giản, bởi vì đến vùng đất không thể biết không phải là đi du lịch hay ngắm cảnh đẹp, không thể tùy ý lựa chọn đơn giản được. Cho dù là rừng Cổ Yêu, ở đấy đã có những tộc nhân Yêu tộc như Trì Tiểu Dạ sinh sống không biết bao nhiêu năm, nhưng diện tích rừng Cổ Yêu được người tu hành thăm dò là rất nhỏ, phần lớn khu vực trong rừng Cổ Yêu đều có những nguy hiểm trí mạng, có thể uy hiếp đến người tu hành.

    - Trương Bình cũng nói có vài phương pháp tu hành của học viên Thanh Loan và Vân Tần chúng ta bắt nguồn từ sau sơn mạch Đăng Thiên. Hắn sắp đặt như vậy để ta bước chân vào con đường tu Ma, điều này cho thấy hắn có lẽ đã xác định được đằng sau sơn mạch Đăng Thiên có phương pháp tu hành có thể không ngừng hấp thu nguyên khí trời đất, quán chú vào thân thể, biến thành sức mạnh của mình như hắn đã nói.

    - Á Nam có thể điều phối nguyên khí trời đất biến thành băng tuyết, Trưởng Tôn thị có thể tạo thành tia chớp, điều này giúp họ có sức mạnh mạnh hơn người tu hành bình thường. Hãy nghĩ xem, nếu như có một người tu hành có thể không cần tiêu hao hồn lực cơ thể mình, đồng thời không ngừng hấp thu nguyên khí trời đất để tạo nên sức mạnh kinh khủng như Trương Bình đã nói, vậy cho dù Trương Bình có mặc bộ giáp kia, người tu hành đó cũng có thể từ từ giết chết hắn.

    - Ngươi nói không sai. Dựa vào những dấu hiệu trước kia, cộng thêm lời Trương Bình đã nói, đúng là có thể kết luận như vậy.

    Tần Tích Nguyệt nhìn Lâm Tịch, lên tiếng nói:

    - Nhưng bất kể vì lý do gì mà núi Luyện Ngục kiêng kỵ chùa Bàn Nhược, nhưng ít nhất cho thấy Trương Bình không sợ những phương pháp tu hành ngươi học được của chùa Bàn Nhược, hoặc có thể nói ngươi không thể tìm thấy sức mạnh khắc chế được hắn từ trong chùa Bàn Nhược được. Các ngươi cũng từng đi qua rừng Cổ Yêu, Trì Vũ Âm và tộc nhân các nàng đã sinh sống trong rừng Cổ Yêu lâu như vậy, nhiều đời người lịch lãm rèn luyện, nhưng cũng không thể tìm thấy sức mạnh có thể chống lại Trương Bình đã nhận được truyền thừa từ Thiên Ma ngục nguyên. Cho dù trong thần nguyên băng tuyết có phương pháp tu hành như Trương Bình đã nói, ngươi cũng không thể tu luyện, có lẽ là vì thể chất đã biến đổi sau khi tu luyện ma biến. Vậy ngươi còn định đi đâu?

    Lâm Tịch cầm lấy túi nước uống một hớp. Bởi vì thương thế chưa phục hồi, nên khuôn mặt của hắn ta hiện giờ còn rất tái nhợt.

    - Chúng ta còn có cơ hội.

    Hắn nhìn Tần Tích Nguyệt đang hơi chán nản, nhẹ giọng nói:

    - Hắn đã nói bớt một sự thật, ngươi không chú ý đến điểm này.

    Tần Tích Nguyệt kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn Lâm Tịch, nàng không thể hiểu được vì sao Lâm Tịch nói lời này.

    - Ta có thiên phú đặc biệt, nhưng ta cũng chỉ là người, không phải là cứu thế chủ đâu. Cho dù là Trương viện trưởng, ngài ấy cũng có nỗi khổ riêng của mình, huống chi là ta.

    Lâm Tịch nhìn nàng, chân thành nói:

    - Ta chỉ luôn cố gắng làm những chuyện mình có thể làm được, ta chưa từng xem mình là cứu thế chủ.

    Tần Tích Nguyệt hơi ngẩn người, đồng thời đã hiểu được ý của Lâm Tịch.

    - Tướng Thần khiến người kính sợ, phần lớn đều là nhờ Trương viện trưởng và Đại Hắc trong tay ngài. Qua nhiều trận chiến hung hiểm, ta thắng rất nhiều, Văn Nhân Thương Nguyệt chết trong tay chúng ta, mạnh mẽ như chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng chết trong tay chúng ta. Nhưng đó là vì sau lưng ta có học viện Thanh Loan, có các ngươi.

    Lâm Tịch bình tĩnh nói:

    - Ta chưa bao giờ coi mình phải một mình chiến đấu. Chỉ vì ta có thiên phú Tướng Thần, nên rất nhiều người trên thế gian này mới luôn chú ý đến ta, ngay cả Trương Bình cũng phải phạm một sai lầm. Hắn cảm thấy ta đại diện hết thảy, chỉ có ta mới có thể đánh bại hắn. Hắn xuất thân từ học viện Thanh Loan, cùng với chúng ta trải qua rất nhiều chuyện, hắn rất hiểu sự ''đáng sợ'' của ta. Theo bản năng của mình, hắn cảm thấy thua chúng ta quá nhiều, nên mới nói rằng thế gian này không công bình. Cho nên, hắn đã sắp đặt hết mọi việc, kiêu ngạo nói với ta rằng hắn luôn nhớ cảm giác chưởng giáo núi Luyện Ngục đã nắm tất cả mọi thứ trong tay như thế nào, thậm chí là điều khiển được con sông thế gian. Nhưng hắn căn bản không nhận ra Nam Cung Vị Ương có tu vi cao hơn ta, Nam Cung Vị Ương là thiên tài tu hành trăm năm khó gặp, hơn nữa, tu vi của Nam Cung Vị Ương hẳn còn cao hơn hắn.

    - Nếu như chúng ta có thể lấy được phương pháp tu hành như hắn đã nói, Nam Cung Vị Ương tu hành phương pháp đó, chúng ta sẽ có cơ hội đánh bại hắn.

    Lâm Tịch quay đầu nhìn Nam Cung Vị Ương, trầm giọng nói:

    - Hắn không ý thức được rằng cho dù ta không thể tu hành phương pháp đó, Nam Cung Vị Ương lại có thể. Hắn muốn một mình đánh bại cả thế gian, vậy ta sẽ dựa vào thế gian đánh bại hắn.

    - Cho nên, ngươi muốn đi vào bên trong thần nguyên băng tuyết?

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, nhìn Lâm Tịch hỏi.

    - Cũng chỉ có thể như vậy....Ta nghĩ nếu như Trương viện trưởng đã để lại một tấm bia bên trong học viện Thanh Loan cho một người như ta đọc, một người chưa chắc sẽ xuất hiện và đọc được những lời ngài ấy viết, vậy với tâm tính như thế, trong tình huống ngài ấy không biết chắc mình có thể trở về học viện Thanh Loan được hay không, ngài ấy sẽ lưu lại một số đầu mối cho các bằng hữu của mình. Ngài ấy nhất định sẽ suy nghĩ rằng nếu như ngài ấy không về, vậy sẽ có một ngài có người của học viện Thanh Loan lướt qua sơn mạch Đăng Thiên tìm kiếm. Nếu như có thể nhận được những đầu mối ngài ấy lưu lại, thậm chí là ngài ấy còn sống, vậy số người bị Trương Bình giết chết sẽ giảm đi rất nhiều.

    Lâm Tịch nhẹ giọng nói:

    - Ta vẫn luôn muốn đi vào bên trong thần nguyên băng tuyết, tìm hiểu thử ngài ấy còn sống hay không, chỉ là không ngờ mọi việc lại tiến triển nhanh hơn ta đã nghĩ rất nhiều.

    Tất cả mọi người trầm mặc lại.

    Cho dù là người ngoài như Trì Tiểu Dạ và Trì Vũ Âm, bọn họ cũng biết cơ hội còn đang rất xa vời, bởi vì không có ai trong bọn họ biết đằng sau sơn mạch Đăng Thiên là gì.

    - Núi Luyện Ngục đã mạo hiểm trong Thiên Ma ngục nguyên nhiều năm như vậy mà không có kết quả đáng kể, mãi cho đến sau này mới có Trương Bình tìm được truyền thừa tu Ma.

    Lâm Tịch nhìn thấu suy nghĩ trong lòng các nàng, nên bình tĩnh nói:

    - Ta cũng không tin tưởng rằng mình có thể từ sơn mạch Đăng Thiên còn sống quay trở về. Nên các ngươi không thể đi theo ta và Nam Cung Vị Ương đến sau sơn mạch Đăng Thiên.

    Hắn vunng tay áo lên, trực tiếp ngăn cản mấy người Trì Vũ Âm phản đối, chân thành nói:

    - Sau khi chúng ta rời khỏi đây, các ngươi hãy tới vùng đất hoang vu đi. Các ngươi không được quên chúng ta còn có núi Ngao Giác và đoàn quân rắn mối khổng lồ, đó cũng là một sức mạnh của chúng ta mà Trương Bình không biết.

    Sau một hồi im lặng, Lâm Tịch lại tiếp tục nói:

    - Ta luôn luôn tin tưởng rằng cho dù không có ta và Nam Cung Vị Ương, cho dù chúng ta không trở về...hắn cũng không thể đánh bại cả thế gian. Chúng ta vẫn còn cơ hội chiến thắng hắn.




     
    Pisces thích bài này.
  19. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 47: Nhìn về phương bắc

    Băng tuyết trên sơn mạch Đăng Thiên trước sau luôn như một lời tuyên bố mãi mãi không tan, mà học viện Thanh Loan vẫn luôn thanh tĩnh.

    Cốc Tâm Âm ngồi trên một chiếc ghế, khoác một tấm thảm, nhìn Tiêu Minh Hiên đứng trước mặt hắn.

    Hắn nhìn chiếc áo bào đen không có một nếp gấp mà Tiêu Minh Hiên đang mặc, cười nói:

    - Ngài luôn thích đứng, chứ không ngồi nhiều, sao lại mập như vậy?

    Tiêu Minh Hiên nhìn Cốc Tâm Âm một cái, bỗng nhiên giận dữ mắng:

    - Đã lúc nào rồi mà ngươi còn nói mấy lời này? Hơn nữa, cách ngươi chọc cười không hề buồn cười.

    Cốc Tâm Âm không tức giận, ngược lại còn vui vẻ hơn, nhìn Tiêu Minh Hiên nói:

    - Ngài không phải là người nóng nảy, tính tình tệ hại đâu. Trong ấn tượng của đệ tử, đệ tử là người bị ngài mắng nhiều nhất, nhưng gần đây ngài lại luôn nghiêm mặt, thậm chí không mắng gì đệ tử, nên đệ tử cảm thấy không quen lắm.

    - Ta không tức giận, không mắng ngươi, ngươi cảm thấy không quen?

    Tiêu Minh Hiên đẩy đôi mắt kính bằng đồng thau lên, giận dữ nói:

    - Bị ta mắng ngươi mới vui sao?

    - Có vài người khi còn ở bên cạnh, mình cảm thấy rất bình thường, nhưng một khi đã mất đi rồi, mình sẽ cảm thấy thật khó chịu.

    Cốc Tâm Âm không trả lời câu hỏi của ông ta, ngược lại nhìn tiểu viện mình đang ngồi một cái, hơi cảm khái nói câu này.

    Tiêu Minh Hiên không khỏi trầm mặc.

    Từ khi Trương viện trưởng rời khỏi học viện Thanh Loan, Hạ phó viện trưởng liền hiếm khi rời khỏi học viện Thanh Loan, phần lớn đều ngồi ở tiểu viện này, thỉnh thoảng lại nghe những phân tích và ý kiến của mọi người trong học viện, đã lâu rồi Hạ phó viện trưởng cũng không nhúng tay vào, tựa như mọi việc không liên can đến mình. Nhưng khi ông ta không còn ở đây nữa, vĩnh viễn sẽ không xuất hiện trong tiểu viện này, đúng là lại khiến người ta cảm thấy thật không quen.

    Tựa như mỗi vật ở nơi đây đều có dấu vết của ông ta, tựa như ông ta đang nằm trên ghế, nhưng ông ta đã vĩnh viễn đi mất.

    - Đôi khi con người cảm thấy mình sống không có ý nghĩa gì, làm nhiều chuyện cũng buồn chán.

    Cốc Tâm Âm nhìn Tiêu Minh Hiên đang yên lặng, khẽ mỉm cười:

    - Nhưng ngài ấy đã nói rằng một người dù làm gì, bất kể có ý nghĩa hay không, cuối cùng là có thể an tâm rời khỏi thế gian này. Thật ra, đệ tử rất đồng ý với những lời này.

    - Ta cũng đồng ý những lời lão ta đã nói.

    Tiêu Minh Hiên căm tức nói:

    - Chỉ là ta không hiểu bây giờ ngươi nói những lời này là có ý gì?

    - Thật ra trả giá để nhận được vật mình muốn, luôn cảm thấy vui hơn khi nhận nó miễn phí từ người khác.

    Cốc Tâm Âm vẫn chưa trả lời câu hỏi của ông ta, chỉ cười nói:

    - Bây giờ ngài cảm thấy đệ tử rất phiền toái, nhưng nếu như đệ tử không còn xuất hiện trước mặt ngài nữa, liệu ngài có cảm thấy khó chịu hay không?

    Tiêu Minh Hiên bỗng nhiên ngẩng đầu, đôi kính bằng đồng thau khẽ gắn chặt vào sống mũi.

    Ông ta là người phân tích rất nhiều vật việc bên trong học viện Thanh Loan, trong nháy mắt này ông ta đã nhận ra được vài ý trong câu nói vừa rồi của Cốc Tâm Âm, mơ hồ đoán được điều gì đó.

    - Thật ra thì ngài không cần nói cho ta biết kết quả phân tích của các ngài, chỉ cần nhìn ánh mắt của ngài khi tới đây, ta đã biết tình huống rất không tốt.

    Cốc Tâm Âm mỉm cười nhìn ông ta, nói tiếp:

    - Trương Bình hành động rất nhanh, thậm chí có thể nói là tốc hành. Nếu đứng trên lập trường của hắn để quan sát, có thể nói sách lược này hoàn toàn chính xác. Hắn cũng biết rõ rằng nếu như để cho Vân Tần đang đại loạn bình tĩnh lại, rất có thể vô số quân đội địa phương sẽ tiến công thành Trung Châu, tiêu diệt thế lực hắn đang khống chế. Cho nên, dù phán đoán từ bất kỳ phương diện nào, hắn cũng sẽ nhanh chóng tiến công thành Trung Châu. Bây giờ đệ tử chỉ muốn biết, bằng vào sức mạnh của chúng ta hiện giờ, có thể giữ được nơi này hay không?

    Tiêu Minh Hiên không tức giận nữa, thân thể mập mạp hơn run rẩy, nói:

    - Chỉ cần hắn có thể tiếp tục chiến đấu, theo phán đoán hiện giờ, chúng ta chỉ có ba phần thành công để ngăn cản được hắn.

    - Một người tu hành tư chất bình thường đột nhiên nhận được kỳ ngộ, cuối cùng trở thành vương giả thế gian, câu chuyện này nghe thật buồn cười. Nhưng dù là Thiên Ma quật hay là núi Luyện Ngục, hay là những nhân vật truyền kỳ trong những câu chuyện xưa, có ai đã không từng gặp kỳ ngộ chứ?

    Cốc Tâm Âm lắc đầu, nói:

    - Trương viện trưởng là kỳ ngộ của học viện Thanh Loan chúng ta...dùng kỳ ngộ để đối phó với kỳ ngộ của Trương Bình là chính xác nhất.

    Tiêu Minh Hiên càng xác định được phán đoán của mình hơn, ánh mắt của ông ta lướt qua Cốc Tâm Âm, nhìn sơn mạch Đăng Thiên ngoài xa, bất giác hỏi:

    - Ngươi muốn vượt qua sơn mạch Đăng Thiên?

    - Năm xưa đệ tử đi Đường Tàng, Trương viện trưởng chưa từng tới Đường Tàng. Lâm Tịch tới sau vùng đất hoang vu, Trương viện trưởng cũng không đi sơn mạch Đăng Thiên, hơn nữa ngài ấy cũng không đi Thiên Ma ngục nguyên. Thật ra, cho dù không có những chuyện đang xảy ra, chúng ta cũng có thể đoán được ngài ấy đã vượt qua sơn mạch Đăng Thiên.

    Cốc Tâm Âm không phủ nhận, mỉm cười nói:

    - Đệ tử đoán Lâm Tịch cũng muốn vượt qua sơn mạch Đăng Thiên. Bất kể có vượt qua được hay không, ít nhất đệ tử có thể đo thám đường đi trước, xem thử có nguy hiểm gì lớn hay không.

    Tiêu Minh Hiên bắt đầu khẳng định những lời nói kỳ quái của Cốc Tâm Âm ban đầu chính là lời cáo biệt, sắc mặt ông ta hơi tái đi, nhưng lại không phản đối, chỉ hỏi:

    - Sức mạnh của ngươi đã khôi phục được rồi?

    - Lâm Tịch giúp chúng ta sống qua đại chiến Thiên Diệp quan, giúp đệ tử có thêm thời gian.

    Cốc Tâm Âm khẽ gật đầu, tự giễu:

    - Những năm qua thật sự quá vô dụng, sống đến bây giờ cũng cảm thấy có thể hô mưa gọi gió rồi, nhưng không ngờ lại phát hiện rằng mình không có phương pháp để giải quyết Trương Bình. Chỉ là vài con hỏa khôi thôi đã khiến đệ tử đau đầu rồi.

    Tiêu Minh Hiên rất quen với cách nói chuyện của Cốc Tâm Âm, ông ta trầm mặc một lúc, rồi nói:

    - Với kế hoạch này, sau khi ngươi tiến vào sơn mạch Đăng Thiên, dĩ nhiên tỷ lệ thành công rất lớn. Nhưng sau khi ngươi đi, học viện làm sao bây giờ?

    - Dọn đi.

    Tiêu Minh Hiên tưởng rằng mình nghe chưa rõ, thở gấp và trầm giọng nói:

    - Ngươi nói gì?

    - Đợi lát nữa hãy nói mọi người dọn đi.

    Cốc Tâm Âm thở dài:

    - Nếu như tử thủ rồi ngọc đá cùng vỡ với hắn, chúng ta sẽ không còn cơ hội gỡ vốn.

    Tiêu Minh Hiên tháo mắt kính của mình xuống, yên lặng lau chùi.

    Đánh không lại bỏ chạy, đây là một lý lẽ rất đơn giản. Nhưng nơi này là học viện Thanh Loan, muốn vứt bỏ một chỗ như vậy, đối với Tiêu Minh Hiên là một việc rất khó tiếp nhận.

    Học viện có rất ít người cổ hủ, Cốc Tâm Âm biết tiêu Minh Hiên và những người còn lại có thể nghĩ thông suốt được, nên hắn nhẹ giọng nói:

    - Nói với mấy lão già kia chuẩn bị giúp đệ tử vài món đồ có thể nhìn xa được. Phái người luôn coi chừng nơi ta đi vào, nếu như sau khi ta đi vào rồi mà không thấy bất kỳ dấu hiệu nào, cho thấy trong đó có nguy hiểm rất lớn, tốt nhất là dặn mấy người Lâm Tịch tìm kiếm phương án khác.

    ...

    Cả đế quốc Vân Tần vẫn đang bị vây trong hỗn loạn.

    Mệnh lệnh do nội các được Hứa Châm Ngôn và Lãnh Trấn Nam nắm giữ được truyền từ thành Trung Châu ra ngoài, cho đến các thần quan núi Luyện Ngục liên tục hành tẩu trong nhân gian, đều bị những người bình thường và người tu hành chống đối, nên tạo thành vô số va chạm.

    Người Vân Tần phản ứng rất kiên quyết và mãnh liệt.

    Học viện Đạo Thạch là một nơi tu hành nổi tiếng ở phía bắc Vân Tần, có sở trường dùng đao, lá chắn trên chiến trường. Trong mấy chục năm qua, mặc dù học viện Đạo Thạch không có nhân vật nào được gọi là siêu quần bạt tụy, nhưng lại liên tục đào tạo các tướng lãnh tầm trung cho quân đội Vân Tần, có thể coi đây là một trong những học viện nền tảng của đế quốc Vân Tần.

    Viện trưởng học viện Đạo Thạch, Trần Ngạn Thạch luôn là người ủng hộ kiên định nhất của hoàng đế Vân Tần, được sắc phong là quan viên có thể cha truyền con nối. Sau khi hoàng đế Vân Tần chết, trưởng công chúa mất tích, ông ta và học viện Đạo Thạch chính là một trong những lực lượng chủ yếu nhất của các hành tỉnh phía bắc Vân Tần đứng lên phản đối hoàng thành Trung Châu và thần quan núi Luyện Ngục.

    Đối với Trần Ngạn Thạch, ông ta là người trung thành với Trưởng Tôn thị. Sau khi hoàng đế Vân Tần chết, ông ta trung thành với trưởng công chúa Trưởng Tôn Mộ Nguyệt, nếu như Trưởng Tôn Mộ Nguyệt không xuất hiện, ông ta tất nhiên sẽ không thừa nhận sự thống trị của nội các.

    Phần lớn các kiến trúc bên trong học viện Đạo Thạch đều do hoàng thành ban cho, nên ở đây có một số đền đài có màu sắc vàng óng rực rỡ, bên trong lại có rất nhiều tảng đá tạo hình khác nhau, có lư hương màu tím, có ngọc thạch xinh đẹp, khiến cho cả học viện đều toát lên khí tức thoát trần. Nhưng vào ngày hôm nay, thứ bao phủ học viện Đạo Thạch lại là biển máu của thần quan núi Luyện Ngục, trên mặt đất có vô số thi thể của người tu hành và quân sĩ.

    Trên mái hiên và các nhánh cây thậm chí còn có rất nhiều cánh tay, cẳng chân và nội tạng bị đập vụn, máu tươi khô khốc dính vào vách tường và mái nhà, khiến màu sắc vốn có của nơi đây đã bị màu máu tươi nhuốm lấy.

    Trong một gian đại điện vốn là nơi truyền đạo của học viện Đạo Thạch, Trần Ngạn Thạch tái nhợt nhìn về cánh cửa lớn.

    Hôm nay vốn là một lần tụ hội của học viện Đạo Thạch và những thế lực phản đối mạnh nhất của các hành tỉnh phía bắc Vân Tần. Sau lần tụ hội này, các hành tỉnh phía bắc sẽ hoàn toàn thoát khỏi mệnh lệnh của thành Trung Châu, các thế lực của Lãnh gia và Dung gia sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ.

    Nhưng lần tụ hội này lại bị các thần quan núi Luyện Ngục và tín đồ, cùng với người tu hành đầu phục vào Trương Bình bất ngờ tập kích.

    Trong khi tình huống vẫn nghiêng về các thế lực lớn của các hành tỉnh phía bắc, bởi vì ưu thế về địa hình cũng như nhân số, nhưng ngay khi bộ giáp ''bất diệt'' đã đánh bại đám người Lâm Tịch ở thành Trung Châu đột nhiên xuất hiện, học viện Đạo Thạch và các đồng minh của mình lập tức bị tàn sát.

    Trong ánh mắt sợ hãi của Trần Ngạn Thạch, Trương Bình mặc bộ giáp màu xanh ngọc chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện trong đại điện.

    - Ngươi...ngươi lại đến đây.

    Mặc dù trong trận đại chiến đang diễn ra, việc đối phương xuất hiện ở đây đã là chuyện thật, nhưng đối với việc Trương Bình rời khỏi thành Trung Châu, tự mình xuất hiện tại chiến trường, lại khiến cho Trần Ngạn Thạch khi tận mắt nhìn thấy Trương Bình vẫn phải la lên như thế.

    Trương Bình không để ý đến việc Trần Ngạn Thạch gào thét, chỉ là lạnh lùng nhìn ông ta, nói:

    - Ngươi hẳn hiểu được bây giờ ngươi còn sống không phải vì thực lực ngươi mạnh mẽ, mà chính là ta không muốn ngươi chết. Ngươi đã gần đạt đến Thánh sư, thần phục ta, ta có thể giúp ngươi nhanh chóng đột phá.

    Trần Ngạn Thạch nở một nụ cười thảm, nói:

    - Mặc dù ta rất sợ chết, nhưng ta càng sợ sau này mình bị vô số hậu nhân Vân Tần chỉ vào mộ mình mắng.

    - Ngươi còn một chút thời gian để cẩn thận suy nghĩ lại.

    Trương Bình lạnh lùng nói câu này, sau đó chậm rãi đi tới chỗ Trần Ngạn Thạch.

    Cả người Trần Ngạn Thạch run rẩy, trong cơ thể ông ta hiện giờ đã không còn bao nhiêu hồn lực. Nhưng khi Trương Bình còn cách mình khoảng mười thước, ông ta lại tuyệt vọng hét to một tiếng, sau đó vung trường đao và lá chắn trong tay mình lên, xông tới chỗ Trương Bình.

    Trương Bình đứng yên, trường đao cứng rắn và lá chắn cùng nhau đụng vào bô giáp của hắn ta, tay của hắn chậm rãi vươn ra, bắt lấy đầu Trần Ngạn Thạch.

    Trần Ngạn Thạch bắt đầu mơ hồ.

    Trong nháy mắt suy nghĩ cuối cùng của ông ta tiêu tán, ông ta cảm giác được máu tươi và chút sức mạnh cuối cùng trong người mình bị hút ra ngoài, bị Trương Bình nuốt lấy.

    Trương Bình buông thi thể Trần Ngạn Thạch xuống.

    Hắn cảm thụ được chính mình đã mạnh mẽ hơn, sau đó chậm rãi xoay người.

    Ánh mắt của hắn nhìn về phương bắc.
     
    Pisces thích bài này.
  20. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 48: Khí tức của Ma

    Vân Tần thực sự quá rộng lớn, mặc dù đang ở trong bắc bộ Vân Tần, nhưng khi nhìn về hướng bắc, Trương Bình vẫn không thể nhìn thấy bóng dáng sơn mạch Đăng Thiên.

    Trần Ngạn Thạch và rất nhiều người tu hành Vân Tần đã chết ở đây không phán đoán sai lầm, Trương Bình đột nhiên xuất hiện ở phía bắc Vân Tần chỉ vì một nguyên nhân duy nhất, chính là tiến công học viện Thanh Loan.

    Mặc dù hắn đã nhận được kỳ ngộ bên trong Thiên Ma ngục nguyên, sau đấy bao phủ cả thế gian tựa như một ma vương chân chính. Nhưng hắn cũng hiểu rằng nếu như học viện đã có thể thiết kế được một bộ giáp nhằm khắc chế chưởng giáo núi Luyện Ngục, vậy học viện cũng có thể súc tích sức mạnh để đối phó hắn.

    Cho nên, hắn chỉ có thể hành động nhanh chóng.

    So sánh với việc tiêu diệt những thế lực phản đối như Trần Ngạn Thạch, vậy việc tiêu diệt học viện Thanh Loan có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều.

    Chỉ là trước khi tiến công học viện Thanh Loan, hắn muốn quyết định gặp một người.

    Người này đang ở cách đây không xa, đây cũng chính là nguyên nhân thực sự hắn muốn tiêu diệt học viện Đạo Thạch, tất cả chỉ là vì thuận đường.

    ...

    Mấy trăm kỵ binh mặc giáp nhẹ màu hồng mạnh mẽ phóng ra khỏi học viện Đạo Thạch.

    Trương Bình ngồi trên một chiếc xe người kéo kim loại, cũng không ai biết hắn ta đã dùng phương pháp nào để vận chuyển một chiếc xe người kéo nặng nề như vậy từ hoàng thành Trung Châu đến nơi này mà không có ai hay biết.

    Được mười mấy thần quan núi Luyện Ngục kéo đi, chiếc xe người kéo nặng nề này lao nhanh về phía trước như một chiếc xe ngựa.

    Từng mảnh giáp trên người Trương Bình tự động tách rời, cất vào bảo tọa ở bên dưới.

    Xuyên qua màn rèm che cửa, hắn nhìn đội kỵ binh và thần quan núi Luyện Ngục đằng trước, không khỏi cảm thấy thế gian này thật đáng chê cười.

    Hiện giờ ở Vân Tần có rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục và kỵ binh mặc giáp hồng, nhưng đó lại không phải là đệ tử núi Luyện Ngục như trước kia.

    Khi hắn trực tiếp dùng phương pháp bắt người tu hành trong thiên hạ phải lựa chọn thần phục hay tử vong, ngoài việc xuất hiện rất nhiều thế lực phản đối ra, cũng có rất nhiều tín đồ sùng kính đồng thời theo hắn.

    Hắn suy nghĩ cẩn thận nguyên nhân vì sao có việc này.

    Những người này không phải thần phục núi Luyện Ngục, mà chính là thờ phụng ma vương trong truyền thuyết, sùng bái sức mạnh và sợ hãi hắn.

    Cho nên, mặc dù hắn có là ma vương hung tàn nhất, nhưng nhất định cũng có rất nhiều người theo đuổi hắn.

    ...

    Một dòng suối êm ả bị vô số gót sắt đạp phá, tiếp đó có một chiếc xe người kéo nặng nề lướt qua, khiến cho cả một con suối nhanh chóng bị cạn khô.

    Một thị trấn nhỏ ở phía nam dòng suối náo loạn.

    Dân chúng trong trấn hoảng sợ đứng dưới các mái hiên, nhìn vô số kỵ binh đang bao vây một căn nhà ở đầu trấn.

    Căn nhà này tương đối rộng, bên trong còn có một khu vườn trồng cây ăn quả.

    So sánh với thời còn ở tiền tuyết biên quân phía nam, Mông Bạch hiện giờ đã mập hơn xưa rất nhiều, đang từ trong một căn phòng đi ra ngoài, vòng qua vườn cây ăn quả, đi tới sảnh phía trước, thầm nghĩ: "Rốt cuộc cũng tới rồi!".

    Sự bình tĩnh trong đôi mắt của hắn nhanh chóng biến mất, biến thành thần thái khiếp sợ và hèn mọn.

    Thân thể của hắn ta bắt đầu run rẩy, trông rất chân thật. Nếu như có người nhìn vào, người đó sẽ ngay lập tức nghĩ tên mập này đúng là một người nhát gan và sợ hãi.

    Một luồng khí tức cường đại khiến người ta nghĩ rằng đó không phải là người tu hành đột nhiên phủ xuống, sau đó cánh cửa nhà của Mông Bạch đột nhiên vỡ vụn, có một chiếc xe người kéo mạnh mẽ đi xuyên qua cánh cửa vừa đổ xuống đó, xuất hiện trước mặt hắn.

    Sắc mặt Mông Bạch càng tái nhợt đi, hắn cúi đầu xuống, thân thể trở nên cứng ngắc lạ thường, nhưng cả người lại run rẩy dữ dội, mồ hôi lạnh làm ướt đẫm cả cái áo đang mặc.

    Màn che cửa của chiếc xe người kéo được vén lên.

    Trương Bình đứng dậy khỏi bảo tọa của mình, yên lặng nhìn Mông Bạch.

    - Ngươi đã vì họ làm rất nhiều chuyện, nhưng sau khi Văn Nhân Thương Nguyệt bị họ giết chết, ngươi vẫn không thể trở thành bạn bè thật sự của họ được. Cho nên, ngươi cũng chỉ là người bị vứt bỏ.

    Nhìn Mông Bạch đang chảy mồ hôi lạnh, Trương Bình nhẹ giọng nói.

    Mông Bạch đã cúi đầu rất thấp rồi, nhưng khi nghe Trương Bình nói, cả người hắn càng khom xuống hơn, hai gối gần như chạm đất.

    - Ngươi và Lý Khai Vân vẫn là bằng hữu tốt nhất của ta trong học viện, ngươi không cần làm vậy.

    Trương Bình thản nhiên nói.

    Cả người Mông Bạch càng cứng ngắc hơn.

    Nhưng sau khoảng một tức không biết nghĩ gì, Mông Bạch vẫn cứ quỳ đó.

    Trương Bình cau mày lại, khuôn mặt vẫn bình tĩnh như lúc mới vào, nhưng chính hắn không thể phủ nhận có một cảm giác thỏa mãn đang dâng lên trong tim hắn.

    Thì ra so với việc kẻ thù quỳ xuống trước mặt mình, nếu như có một bằng hữu thật sự thần phục quỳ xuống, cảm giác càng thỏa mãn con người hơn.

    - Ta biết ngươi rất sợ chết.

    Khuôn mặt Trương Bình bỗng lạnh lùng đi, trầm giọng nói:

    - Ta có thể giúp ngươi còn sống, hơn nữa còn là sống rất tốt. Nhưng ngươi phải chứng minh ngươi không phải là kẻ thù của ta.

    - Ta là người vô dụng...

    Mông Bạch đột nhiên khóc la.

    Trương Bình không để ý đến việc hắn khóc la, chỉ là chậm rãi nói:

    - Ta muốn lập tức tiến vào học viện Thanh Loan, nhưng trước khi tiến công, ta phải xác định học viện Thanh Loan không có mai phục đủ sức giết chết ta.

    Mông Bạch còn đang khóc lớn, nhưng đầu óc của hắn lại vô cùng minh mẫn, phân tích được những tin tức vô cùng quan trọng.

    Trong không khí tươi mới của buổi sớm, hắn loáng thoáng cảm giác được trên người Trương Bình có một mùi thơm kỳ dị.

    ...

    Gió lớn lay động tuyết trên mặt đất, sau đó xuyên qua vô số rừng cây và nhà cửa, tạo nên những tiếng hú kỳ dị.

    Trong trời đất lạnh lẽo như băng giá, tiếng gió biến mất, ánh trăng chiếu xuống dưới tựa như một miếng ngọc bích xinh đẹp.

    Một chiếc xe ngựa đang di chuyển dưới ánh trăng mờ nhạt.

    Đây là một chiếc xe ngựa vô cùng bình thường, tựa như bởi vì trên đường đi có một số việc trì hoãn, nên đã bỏ lỡ giờ nghỉ đêm tại khách sạn, cuối cùng phải lên đường vào ban đêm.

    Nhưng trên con đường băng tuyết mà chiếc xe ngựa này đang đi tới, đột nhiên xuất hiện một chấm đen.

    Trên cánh đồng tuyết rộng lớn, chấm đen này thực sự rất nhỏ bé, nhưng khi bóng đen này càng ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong mắt những người trong xe ngựa, tất cả đã không còn bình thường nữa.

    Người xuất hiện đang khoác một chiếc áo lông hồ, bông tuyết rơi xuống tự động tránh sang một bên.

    Nhìn vào chiếc xe ngựa dừng lại cách mình phía trước mấy chục bước, đôi mắt người này toát lên thần thái thương cảm vô tận.

    - An Khả Y, các ngươi để cho Diệp Vong Tình tới chỗ ta lấy Vong Tình kiếm, có nghĩ tới việc lại mai mối giúp người ta hay không?

    Khi người vừa xuất hiện cất tiếng nói, người đánh xe ngựa khẽ ngẩng đầu, để lộ một khuôn mặt thanh tú và đầy tri thức.

    Màn xe xe ngựa phía sau nàng cũng chậm rãi được vén lên, để lộ mấy người Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt.

    An Khả Y không xa lạ gì với vị Thánh sư mặc quần áo cao quý ở phía trước, ngay cả đám người Lâm Tịch cũng có thể nhận ra người này qua câu nói vừa rồi của ông ta, Lam đại tiên sinh.

    Đây tuyệt đối là người mà bọn họ không muốn gặp nhất vào lúc này. An Khả Y cũng biết vị tiền bối học viện này rất mạnh, nên chân mày của nàng bất giác cau lại, bình tĩnh hỏi:

    - Ngay cả ngươi cũng lựa chọn thần phục Trương Bình?

    Lam đại tiên sinh trầm mặc một hồi, sau đó thở dài nói:

    - Các ngươi hẳn hiểu được hắn khác hoàn toàn với học viện Thanh Loan. Học viện Thanh Loan có thể cho phép một người như ta sống đến tuổi già trên thế gian, nhưng hắn là một ma vương, đối với hắn ta, ta chỉ được phép lựa chọn thần phục hoặc tử vong.

    - Các ngươi trốn không thoát.

    Ánh mắt của Lam đại tiên sinh xuyên qua An Khả Y, nhìn mấy người Lâm Tịch ở phia sau, giọng nói của ông ta càng thêm trong trẻo và lạnh lùng, đồng thời mang theo sự bất đắc dĩ.

    Ngay khi ông ta nói một câu như vậy, An Khả Y nhìn thấy dưới ánh trăng mờ nhạt, da thịt của ông ta mơ hồ phát ra màu chàm và tím kỳ lạ, nên nàng gần như nín thở, hỏi:

    - Trương Bình đã truyền cho ngươi ma biến chân chính?

    - Hắn là ma vương, ngươi là một Ma nhỏ yếu, mà ta chính là Ma yếu nhất.

    Lam đại tiên sinh không trả lời câu hỏi của An Khả Y, mà nhìn Lâm Tịch, nói.

    Lâm Tịch không quá khiếp sợ bởi vì Lam đại tiên sinh đã thành Ma, nhưng hắn lại cảm thấy trong câu nói của Lam đại tiên sinh có tin tức mà mình muốn biết.

    Nơi xa đột nhiên có tiếng gió gào thét.

    Có bốn bóng người khổng lồ, mang theo tiếng xé gió kinh khủng, xuất hiện trong tầm mắt của hắn.

    Tần Tích Nguyệt hoàn toàn ngừng thở.

    Đó là bốn con Hỏa khôi!

    Nam Cung Vị Ương nheo mắt lại, giật mình vô cùng. Nàng là người đầu tiên nhận ra một khả năng có thể xảy ra trong câu nói khi nãy của Lam đại tiên sinh, nên nàng trực tiếp trầm giọng hỏi:

    - Những vật này có thể cảm giác được khí tức của người tu Ma?

    Đối với Lam đại tiên sinh, nàng chỉ là một tiểu bối. Nhưng sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục chết, nàng chính là người tu hành mạnh nhất, nên nàng có thể trực tiếp hỏi Lam đại tiên sinh như thế.

    Nàng khẽ vuốt cằm, thở dài một tiếng.

    - Lúc trước là vì ta bị thương quá nặng, hơi thở quá yếu, nên những con Hỏa khôi này không cảm giác được?

    Lâm Tịch hít sâu một hơi, tỉnh táo hỏi.

    Mặc dù hiện giờ chỉ có một mình An Khả Y tiếp ứng bọn hắn rời đi, nhưng trong khu vực thành Trung Châu, các cường giả học viện Thanh Loan đã an bài rất nhiều. Họ c viện có thể xác định hiện giờ Trương Bình không có ở trong thành Trung Châu, đồng thời sắp đặt một nhóm cường giả hộ tống Hồ Ích Dịch rời đi, nhằm đánh lạc hướng sức mạnh của Lãnh Trấn Nam và núi Luyện Ngục.

    Khi nãy Lam đại tiên sinh có thể xuất hiện ngăn cản đường đi của mình, Lâm Tịch đã cảm thấy không thể tin được, mà với thái độ cũng như lời nói của Lam đại tiên sinh hiện nay, Lâm Tịch đã xác định được một chuyện vô cùng đáng sợ.

    Đối mặt với Lâm Tịch, Tướng Thần thế hệ này của học viện Thanh Loan, Lam đại tiên sinh lại cười chua chát:

    - Cho nên, các ngươi có chạy đến đâu cũng không có lợi gì.

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi, nói:

    - Ta có thể khiến mình lâm vào trạng thái hồn lực cạn kiệt, hơi thở rất yếu, mà chính ngươi cũng có thể.

    Từ sau khi trở thành kẻ thù của Trương Bình, Lâm Tịch tựa hồ tỉnh táo và nhạy cảm hơn hồi xưa.

    Lam đại tiên sinh hơi ngẩn người, sau đó lại lắc đầu cười khổ:

    - Vậy thì sao? Ẩn núp mà không có hồn lực sao? Học viện Thanh Loan chuẩn bị biến mất rồi, thiên hạ tuy rộng lớn, nhưng có thể trốn đi đâu? Hơn nữa, các ngươi còn chưa hồi phục, hôm nay các ngươi căn bản không thể trốn đi.
     
    Pisces thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này