1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tiên Ma Biến - Tác giả: Vô Tội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 49: Thánh sư ngự kiếm mạnh nhất học viện

    Lâm Tịch nhìn Lam đại tiên sinh và mấy con Hỏa khôi đang chậm rãi tiến tới chỗ mình, chân thành nói:

    - Hiện giờ đúng là thương thế của chúng ta chưa hồi phục, nhưng cộng thêm ngươi, chúng ta vẫn có thể chạy thoát được.

    Lam đại tiên sinh nhìn Lâm Tịch với ánh mắt thương xót, thở dài nói:

    - Việc đã đến nước này mà ngươi chưa rõ sao? Ta giao Vong Tình kiếm ra, cũng chỉ vì không muốn mạo hiểm nữa. Hơn nữa, ngươi cũng hiểu rằng đối với người tu hành, thứ hấp dẫn họ nhất không phải là vào triều làm quan, mà chính là sức mạnh mạnh mẽ. Ngươi cũng tu ma biến, ngươi hiểu được sức mạnh này mạnh thế nào, mà hắn ta lại có thể tùy ý ban cho sức mạnh này, ta thật sự không biết sau này có ai có thể chống lại hắn được hay không.

    - Người bình thường sẽ không thừa nhận.

    Sau khi dừng một chút, Lam đại tiên sinh nhìn Lâm Tịch nói:

    - Nhưng các ngươi cũng hiểu rõ rằng dù sao đây cũng là thời đại một người thống trị thế gian. Dù là Đại Mãng, Đường Tàng hay Vân Tần, trong những năm gần đây, người thống trị tất cả cũng chỉ là núi Luyện Ngục, học viện Thanh Loan hay chùa Bàn Nhược thôi. Chỉ cần có được những nơi tu hành như vậy, tất sẽ có cả thiên hạ. Trương Bình có thể nhận được truyền thừa người tu Ma bên trong Thiên Ma ngục nguyên, đó cũng là kết quả của vô số người trong núi Luyện Ngục lần lượt ngã xuống, người sau tiến tới giành lấy. Hắn có kỳ ngộ như vậy, thật không khác ma vương chuyển thế. Chỉ là một bộ giáp và một thân thể mạnh mẽ, hắn đã có thể trấn trụ cả thành Trung Châu, hiện giờ thế gian này còn có sức mạnh nào có thể ngăn cản hắn nắm cả thế giới trong tay mình?

    - Ngươi là tiền bối của ta, nhưng những chuyện xưa ta thấy qua lại nhiều hơn ngươi.

    Lâm Tịch nhìn Lam đại tiên sinh, lắc đầu nói:

    - Ta hiểu ý của ngươi, ngươi bất kể ai là người thống trị thế gian này, ngươi chỉ muốn mình sống yên ổn là được rồi. Cho dù người đó có ác như thế nào, ngươi cũng cam chịu, thậm chí là để cho hắn tát vào má mình một cái, ngươi vẫn có thể bình thản đón nhận. Nhưng ngươi có nghĩ rằng nếu như kẻ thù của hắn đã chết rồi, vậy hắn còn cần người tu hành trên thế gian không? Ta thậm chí hoài nghi, người tu hành thời đại Tiên Ma biến mất là vì sau khi đạt được thắng lợi cuối cùng, Ma vương đã thôn phệ sức mạnh của những người tu hành còn lại, nhưng cuối cùng vẫn phải chết già...Sau khi hắn chết, thời đại người tu hành mạnh nhất tất sẽ biến mất.

    - Mặc dù ngươi nói đúng, nhưng quá trình một thời đại biến mất lại rất dài.

    Lam đại tiên sinh nhìn Lâm Tịch, chậm rãi nói:

    - Hơn nữa, ta đã qua cái thời tuổi trẻ nhiệt huyết, ta không có ý định đi đánh bại một Ma vương. Ta dĩ nhiên biết nếu như Trương Bình không rời khỏi thành Trung Châu, các ngươi tuyệt đối sẽ không xuất hiện, nhưng ta luôn hoài nghi hắn ta đang lấy tâm thái mèo vờn chuột để đối xử với các ngươi.

    Nói đến đây, âm thanh của ông ta bỗng ngưng bặt, khuôn mặt tái nhợt hẳn đi, bởi vì ông ta cảm thấy có một luồng kiếm ý lạnh thấu xương đột nhiên xuất hiện trong không khí rét lạnh.

    Màn xe sau lưng An Khả Y bị chém làm đôi.

    Sắc mặt của Lâm Tịch tái nhợt, tay phải chậm rãi vươn trên không trung, phảng phất như đang đẩy một tòa núi lớn đi. Ống tay áo làm bằng bông vải của hắn ta trong nháy mắt xuất hiện vô số vết nứt, đồng thời có một luồng ánh kiếm trực tiếp biến mất ngay trước mặt hắn.

    Lam đại tiên sinh cảm thấy sợ hãi, tốc độ một kiếm này của Lâm Tịch đã vượt ra khỏi dự đoán của ông ta. Trong cảm giác của ông ta, một kiếm này của Lâm Tịch thoắt ẩn thoắt hiện, tựa như những giọt mưa đang rơi vậy. Mà uy lực của một kiếm này của Lâm Tịch cũng vượt xa dự đoán của ông ta, uy lực như vậy khiến ông ta phải chú ý tới ẩn ý của Lâm Tịch.

    Một kiếm này của Lâm Tịch đồng thời đã được quán chú toàn bộ sức mạnh, như vậy sau khi bỏ chạy, những con Hỏa khôi kia không thể cảm giác được hơi thở của hắn.

    Lâm Tịch đã là Thánh sư, thân kiêm tuyệt học của học viện Thanh Loan, chùa Bàn Nhược, thậm chí là của núi Luyện Ngục. Nếu như thương thế hoàn toàn khôi phục, Lâm Tịch tất nhiên có thể sánh ngang với những Thánh sư tuyệt thế như Cốc Tâm Âm, Văn Nhân Thương Nguyệt. Chiêu kiếm này của Lâm Tịch đã được sử dụng toàn lực, Lam đại tiên sinh tất nhiên không dám cứng rắn đón lấy.

    Ngay khi ánh kiếm của Lâm Tịch vừa mới xé rách màn cửa xe ngựa, Lam đại tiên sinh đã chủ động cúi thấp hai đầu gối của mình xuống. Có hai luồng bông tuyết từ dưới chân của ông ta phóng ra ngoài, cả người thối lui về sau với một tốc độ khủng khiếp, để lại vô số tàn ảnh đằng trước. Cùng lúc đó, có một ánh kiếm màu đen từ trong ống tay áo của ông ta bay ra, chấn động một cách kỳ dị, vẽ thành hơn trăm bóng kiếm trong không trung.

    Mặc dù phi kiếm Vong Tình mạnh nhất học viện Thanh Loan không còn ở trong tay ông ta, nhưng dù sao ông ta cũng từng là Thánh sư ngự kiếm mạnh nhất học viện Thanh Loan. Tuy chỉ dùng một thanh phi kiếm của núi Luyện Ngục, nhưng kiếm ý của Vong Tình kiếm lại được ông ta thể hiện một cách trọn vẹn. Vô số kiếm khí chấn động khiến nguyên khí trong trời đất phải thay đổi. Trong cảm giác của ông ta, thế giới trước mặt đã biến thành vô số pha lê trong suốt.

    Một tiếng vang nhỏ xuất hiện.

    Ánh kiếm của Lâm Tịch xuyên qua thế giới đã biến đổi trong cảm giác ông ta, chính xác đâm trúng tim Lam đại tiên sinh.

    Sắc mặt của Lam đại tiên sinh tái nhợt hẳn đi.

    Ông ta vốn là một trong những người theo đuổi Trương viện trưởng, từng cùng với Trương viện trưởng trải qua vô số trận chiến, tất nhiên rất hiểu rõ cũng như ấn tượng sâu sắc về thiên phú Tướng Thần. Nhưng ông ta chưa bao giờ chiến đấu với Trương viện trưởng, mà Trương viện trưởng đã rời khỏi thế gian quá lâu, nên cho đến khi ánh kiếm của Lâm Tịch khóa chặt thân vị của ông ta, ông ta mới phát hiện mình đã phạm phải một sai lầm mà đáng ra không nên mắc phải!

    Thần sắc sợ hãi xuất hiện trong mắt ông ta, lồng ngực trực tiếp lõm xuống. Không khí trong phổi và hồn lực trong cơ thể đồng thời áp súc ngay miệng ông ta, tạo thành một quả cầu màu vàng như thực chất.

    "Phốc!"

    Ngay khi ánh kiếm của Lâm Tịch đâm rách quần áo ông ta, quả cầu màu vàng đó đã đánh mạnh vào phi kiếm của Lâm Tịch.

    Phi kiếm của Lâm Tịch tà tà lui về sau, nhưng trước đó đã tạo thành vết thương trên ngực và bụng của Lam đại tiên sinh. Cuối cùng, thanh phi kiếm này va chạm với mặt đất, khiến tuyết bắn lên cao, cuối cùng bay trở về trước người Lâm Tịch.

    Vết thương của Lam đại tiên sinh cũng không sâu, nhưng khi phun ra quả cầu màu vàng như thực chất kia, ngực phổi của ông ta đã bị thương nghiêm trọng. Khi thanh phi kiếm đó trở về trước người Lâm Tịch, ông ta đã phải phun ra một ngụm máu tươi.

    Lâm Tịch cầm lấy thanh phi kiếm đang lơ lửng trước mặt mình, hắn ho nhẹ một cái, cả người bỗng nhiên lạnh đi.

    Khi nhận thấy ý chí của Lam đại tiên sinh sẽ không thay đổi, hắn đã nhân lúc Lam đại tiên sinh còn mải mê nói chuyện với mình, lập tức điều động hồn lực trong cơ thể, tung ra một kiếm tuyệt mạnh. Nhưng dù sao Lam đại tiên sinh cũng không phải là Thánh sư ngự kiếm bình thường, một kiếm này của hắn chỉ khiến Lam đại tiên sinh bị thương nặng, chứ không thể giết chết Lam đại tiên sinh được.

    Hiện giờ đã có hai con Hỏa khôi lướt qua người Lam đại tiên sinh. Mặc dù Lâm Tịch cũng như vô số người tu hành khác trên thế gian này, căn bản không biết Trương Bình đã sử dụng phương pháp nào để khống chế Hỏa khôi, nhưng chỉ dựa vào việc có hai con Hỏa khôi dừng lại bảo vệ Lam đại tiên sinh, Lâm Tịch đã có thể khẳng định ngoài việc tuyệt đối trung thành với mệnh lệnh của Trương Bình ra, mấy con Hỏa khôi này còn có trí khôn tương tự con người.

    - Tách ra trốn.

    Lâm Tịch không hề cảm thấy vui sướng khi đã làm bị thương người từng được coi là Thánh sư ngự kiếm mạnh nhất học viện, mà là ho nhẹ một cái rồi nói.

    - Ta mang Lâm Tịch đi.

    Nam Cung Vị Ương bình tĩnh gật đầu.

    Nàng chưa bao giờ sợ hãi chiến đấu, nhưng nàng biết trong tình huống mình bị trọng thương chưa hồi phục, nàng căn bản không thể giết chết một con Hỏa khôi có sinh lực vô cùng mạnh mẽ như vậy được. Dựa vào kinh nghiệm chiến đấu với những con Hỏa khôi lúc trước, nàng có thể khẳng định thực lực của một con Hỏa khôi thậm chí còn mạnh hơn Thánh sư bình thường.

    Hiện giờ học viện Thanh Loan chưa thể đối phó với Trương Bình được, nhưng nguyên nhân lớn nhất trong đó chính là học viện chưa tìm được cách phá tan tổ hợp Trương Bình, Hỏa khôi và khôi lỗi Thánh sư.

    - Chúng ta có thời gian, nhưng thời gian không nhiều lắm.

    Nhưng ngay lúc này, An Khả Y nãy giờ im lặng bỗng nhiên nhỏ giọng nói.
     
    Pisces thích bài này.
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 50: Hai căn phòng của ma vương

    Tiếng gió vang lên như tiếng sấm, Lam đại tiên sinh cũng không biết mấy người Lâm Tịch và An Khả Y đang nói gì. Ông ta đang kinh sợ bởi vì ngày xưa mình là đệ nhất kiếm sư của học viện Thanh Loan, nhưng hôm nay thậm chí không thể tiếp được một kiếm của Lâm Tịch, bản thân bị thương nặng.

    Gió nổi cuốn theo tuyết, bóng ảnh Lâm Tịch dần hiển lộ, nhưng Lam đại tiên sinh lại cảm thấy dường như người ngồi trong đó chính là Trương viện trưởng ngày xưa.

    Trong tình huống bị ảo giác như vậy, ông ta hít thở một cách khó khăn, rồi đột nhiên cảm thấy một sự sợ hãi vô hình.

    Tựa hồ có một loại uy hiếp trí mạng đã tới gần, nhưng ông ta cũng không rõ sự uy hiếp này đến từ nơi nào, cả người chỉ cảm thấy lạnh như băng.

    Bóng ảnh của Lâm Tịch và Trương viện trưởng trong đầu hắn, cũng như đao quang kiếm ảnh đang giao tranh trước mặt đã biến mất, thay vào đó là thân hình trắng như tuyết của một cô gái.

    Tuyết trắng xung quanh người hắn tựa hồ đã biến thành một chiếc áo ngủ bằng gấm đỏ như máu, ông ta nghe thấy tiếng thở dốc phát ra từ cổ họng của mình, ông ta cũng cảm giác được bốn con Hỏa khôi ở bên cạnh mình bắt đầu thở dốc.

    Nhưng ngay lúc này, Nam Cung Vị Ương bên cạnh Lâm Tịch lại đưa tay ra, nắm lấy trường kiếm của Lâm Tịch trong tay mình. Chỉ trong một tíc tắc, cả người nàng chấn động mạnh mẽ, tựa như đang bị xung lực tấn công. Ngay sau đó, hai bánh xe của chiếc xe ngựa phát ra tiếng vang răng rắc, đồng thời trường kiếm trong tay nàng hóa thành một luồng ánh sáng, đâm thẳng tới Lam đại tiên sinh.

    Tất cả những hình ảnh điên dại trong đầu Lam đại tiên sinh hiện giờ tựa như đã dung hòa với một kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Cô gái trần truồng trong đầu hắn bỗng nhiên vung kiếm chém ông ta, đến giờ ông ta đã biết được rốt cuộc là thứ gì khiến mình có cảm giác như vừa rồi. Nhưng một kiếm này lại mạnh hơn một kiếm khi nãy của Lâm Tịch, thanh trường kiếm trong tay ông ta vừa mới đưa lên, kiếm này đã mạnh mẽ phủ xuống, đè thanh trường kiếm của ông ta xuống, sau đó đâm vào lồng ngực ông ta.

    Cả người ông ta bị đẩy mạnh về sau.

    Thanh phi kiếm đó xuyên qua lưng ông ta, mang theo một chùm máu tươi màu đỏ.

    Trong nháy mắt này ông ta cảm thấy mơ hồ, đồng thời nhìn thấy An Khả Y, Tần Tích Nguyệt mang theo Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, lướt đi trong gió.

    "Ầm!"

    Ông ta nặng nề rơi xuống đất, cả người trượt đi trong tuyết.

    Sau khi trượt đi khoảng mười bước, ông ta theo bản năng đứng lên.

    Đợi đến lúc đứng lên rồi, ông ta mới phát hiện mình đã mất hết sức mạnh.

    Ông ta ngẩng đầu, thấy bốn con Hỏa khôi gầm thét giữa trời tuyết, tựa hồ đã mất đi tung tích đám người Lâm Tịch. Sau đó ông ta cúi người xuống, thấy lồng ngực của mình hoàn toàn trống không.

    Nhìn xuyên qua lỗ thủng lớn trên người mình, ông ta có thể nhìn thấy mặt đất bị nhuốm máu tươi và bầu trời đêm.

    Ông ta thấy tất cả máu thịt trong người mình đều có màu đen.

    Ông ta nghĩ tới cuộc đời của mình, đột nhiên cảm thấy vô cùng đau đớn, sau đó ngã xuống, chết đi.

    ...

    - Đây là dược vật gì?

    Lâm Tịch nhìn An Khả Y hỏi.

    Ngoại trừ An Khả Y, cả ba người bao gồm hắn, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đều có cảm giác vừa sống sót sau tai nạn.

    Sau khi dồn hết sức tấn công Lam đại tiên sinh một kiếm, hồn lực trong cơ thể hắn không ngừng bị phân tán ra ngoài cơ thể. Hiện giờ, trong không khí lạnh thấu xương, thân thể của hắn cảm nhận được sự rét lạnh vô cùng, đôi môi bắt đầu run rẩy không ngừng.

    An Khả Y đang kẹp lấy hắn, điên cuồng lướt đi trong gió tuyết, nghe thấy hắn hỏi như vậy bỗng nhiên ửng đỏ cả hai má. Nhưng nàng ta vẫn trả lời như một học sinh đi học:

    - Là xuân dược...chắc là xuân dược mạnh nhất trên thế gian này.

    Khi mới nhập học học viện Thanh Loan, bên khoa Ngự Dược luôn có một số đệ tử thường hay nói vui rằng sau khi tốt nghiệp học viện, chắc chắn sẽ thử chế tạo dược vật xuân dược, nhưng khi nghe chính An Khả Y nói như vậy, đám người Lâm Tịch không khỏi ngẩn ngơ.

    - Hoa Ma Nhãn...

    An Khả Y biết Lâm Tịch đang rất lạnh, nên sau một hồi do dự, nàng quyết định dùng tay kẹp chặt Lâm Tịch vào trong thân thể mình hơn. Tuy đây chỉ là một động tác rất bình thường khi đang chiến đấu và chạy trốn, nhưng khuôn mặt của An Khả Y càng lúc càng đỏ hơn, đồng thời nàng cẩn thận giải thích:

    - Trong lần hội chiến ở lăng Đông Cảng, lăng Thiều Hoa và lăng Trụy Tinh, chúng ta đã biết được công dụng của hoa Ma Nhãn. Sau đó, dựa theo ý định ban đầu của học viện, chúng ta muốn thử chế tạo một loại dược vật có thể tăng chiến lực lên trước khi chưởng giáo núi Luyện Ngục tiến vào Vân Tần. Bởi vì hoa Ma Nhãn có tác dụng kích thích thân thể và tinh thần con người, nếu như có thể giúp năng lực phản ứng và cảm giác vượt xa cực hạn lúc chiến đấu bình thường mà giết được chưởng giáo núi Luyện Ngục, vậy cho dù người sử dụng có bị di chứng, chúng ta vẫn cảm thấy đó là sự hi sinh đáng giá. Nhưng khoa Ngự Dược chúng ta đã thất bại...sau đó lại chế tạo dược loại dược vật này, một xuân dược mạnh nhất.

    - Bất kể là thuốc gì, chỉ cần có thể giết chết đối thủ, đó chính là thuốc tốt.

    Nam Cung Vị Ương nhìn An Khả Y một cái, chăm chú hỏi:

    - Chỉ là loại dược vật này chỉ ảnh hưởng đối phương mấy chục tức, nên chúng ta phải lập tức rời đi?

    An Khả Y gật đầu, nói:

    - Trong cuộc chiến giữa các ngươi và Lâm Tịch, học viện chúng ta đã lấy được máu của hai con Hỏa khôi. Cho nên, ta có thể xác định loại dược vật này vẫn có tác dụng đối với hỏa khôi, chỉ là không thể kéo dài lâu được. Đối với bất kỳ Thánh sư nào, cho dù bị loại dược vật này ảnh hưởng, nhưng vẫn có thể chiến đấu được.

    Nam Cung Vị Ương cau mày nói:

    - Nếu như ta và Lâm Tịch không bịt hương, sẽ nhanh chóng giết chết bốn con Hỏa khôi kia.

    An Khả Y gật đầu.

    - Sau này loại dược vật này vẫn có tác dụng.

    Nam Cung Vị Ương nhìn nàng, nói:

    - Như vậy vẫn có thể dùng để đối phó với Trương Bình.

    Nghe thấy nàng nói như vậy, An Khả Y lại trầm mặc một hồi, sau đó lắc đầu nói:

    - Không có ai biết thể chất của Trương Bình sẽ tăng lên trình độ như thế nào, loại dược vật này chưa chắc có tác dụng đối với hắn.

    Nam Cung Vị Ương lại trầm mặc.

    Hỏa khôi có thể cảm giác được khí tức của người thành Ma, vậy rốt cuộc trong tay Trương Bình còn nắm giữ bao nhiêu bí mật cực kỳ bất lợi đối với bọn hắn?

    ...

    ...

    Có ba pho tượng phật cực kỳ khổng lồ được chôn sâu đến nửa người trong sa mạc cát vàng hoang vu.

    Bên cạnh một nếp gấp y phục trông còn dài và lớn hơn một đoàn xe di chuyển trên sa mạc, có một kênh nước hiếm thấy chảy ngang qua.

    Sau ba pho tượng phật khổng lồ đấy là một chiến hào thật sâu, một khe sâu khổng lồ.

    Có những đền đài thờ cúng phật pháp, toàn bộ tỏa ra ánh sáng vàng lấp lánh, được thành lập bên trong hạp cốc đấy. Tất cả phù văn được khắc trên vách núi và miếu thờ đều tỏa ra ánh sáng vàng ấm áp, sau đó hội tụ lại thành một biển ánh sáng vàng.

    Nơi đây chính là chùa Bàn Nhược, một thánh địa tu hành khác trên thế gian.

    Hiện giờ Chân Bì Lô và Vân Hải đang ngồi trong một động quật trên vách núi được ánh sáng vàng bao phủ.

    Trước mặt hai người là một tăng nhân đầu tróc, có đôi lông mi màu vàng.

    - Kính xin sư tôn giải thích nghi hoặc.

    Chân Bì Lô và Vân Hải hành lễ, hai người cũng không nói bất kỳ lời dư thừa nào, bởi vì bọn họ biết đối phương nhất định sẽ nói cho họ biết nghi hoặc nằm ở đâu.

    Lão tăng có đôi lông mi vàng nhìn Chân Bì Lô và Vân Hải, không buồn cũng không vui nói:

    - Phật có nhiều hóa thân, như vậy ma cũng có nhiều loại hóa thân.

    Chân Bì Lô và Vân Hải biết lời nói của lão tăng có hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhưng bọn họ không hiểu được, nên Chân Bì Lô lại lên tiếng:

    - Đệ tử không rõ.

    - Phật có thể là ma, ma cũng có thể là phật.

    Lão tăng này nhìn Chân Bì Lô và Vân Hải, thản nhiên nói.

    Thần sắc khiếp sợ lập tức xuất hiện trong mắt Chân Bì Lô và Vân Hải.

    Chân Bì Lô cau mày, ngay giữa trán gần như nhăn lại tạo thành hình, hắn muốn nói gì đấy, nhưng lão tăng lại lên tiếng trước:

    - Ma muốn nắm thế gian trong tay, tất phải có hóa thân ác, dùng sợ hãi và tuyệt vọng để chinh phục thế nhân. Nhưng đồng thời cũng phải có hóa thân thiện, tác động tới những nơi khác.

    Vân Hải mở to mắt, hỏi với giọng điệu không thể tin:

    - Sư phụ...ý của người là, chùa Bàn Nhược chúng ta cũng chỉ là một thủ đoạn để ma nắm giữ thế gian trong tay.

    Lão tăng có đôi lông mi vàng nhìn cậu, nói:

    - Nói chính xác là đã từng.

    Chân Bì Lô và Vân Hải đang đắm chìm trong ánh sáng phật cảm thấy rung động khó tả. Bọn họ nghĩ tới vô số khả năng, nhưng lại không ngờ lão tăng lại trả lời như vậy.

    - Đối với người thật sự áp đảo cả thế gian mà nói, dù là ác hay thiện, đó cũng chỉ là thủ đoạn hắn ta thống trị thế gian mà thôi. Khi có rất nhiều người vì thiện tính trong lòng mình mà liều mạng phản kháng sự thống trị, họ lại không biết rằng bản thân mình đã bị Ma khống chế. Ma vương ở trên chỗ cao nhất nhìn cả thế gian, bày bàn đánh cờ, thiện ác tranh đấu, đó cũng chỉ là một vở kịch do hắn ta sắp đặt.

    Lão tăng chậm rãi nói.

    Chân Bì Lô cảm thấy kinh hãi, nên lập tức nhíu mày hỏi:

    - Ý của sư tôn là chùa Bàn Nhược của chúng ta trước kia cũng chỉ là một nơi được nhận truyền thừa của Ma tông, luôn luôn bị Ma tông khống chế.

    Lão tăng nhìn hắn, bình thản duỗi ra một ngón tay, chỉ vào một nơi nào đấy trong hạp cốc sau lưng hắn và Vân Hải.

    Chân Bì Lô và Vân Hải xoay người, nhìn thấy có hai miếu thờ nhỏ.

    - Đối với ma vương chân chính, ma và phật trên thế gian cũng chỉ là hai căn phòng. Hôm nay hắn vào căn phòng bên trái, căn phòng bên trái sẽ thuộc về hắn, hắn chính là chủ nhân căn phòng đó. Ngày mai hắn đi vào căn phòng bên phải, hắn chính là chủ nhân căn phòng bên phải.

    Lão tăng có đôi mi màu vàng nói:

    - Chỉ đến khi hắn ta bị đánh bại, hai căn phòng này mới không thuộc về hắn.

    Vân Hải suy nghĩ một hồi, nói:

    - Sư tôn, chùa Bàn Nhược chúng ta ban đầu là hóa thân khác của ma vương, là nơi thuộc về truyền thừa của hắn, bị hắn lợi dụng, nhưng theo ý của người, thời đại đó đã hủy diệt rồi. Người tu hành đời sau nhiều lắm cũng chỉ nhận được một chút kinh nghiệm của người tu hành đời trước, vậy chùa Bàn Nhược hiện giờ của chúng ta có quan hệ gì với núi Luyện Ngục? Tại sao dù là chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia, hay là Trương Bình hiện tại, tựa hồ không hề để ý đến chùa Bàn Nhược chúng ta?

    Lão tăng có đôi mi vàng nhìn cậu, nói:

    - Chùa Bàn Nhược chúng ta đã từng phân liệt một lần, các ngươi cũng biết việc này. Lúc đó, ngoài nhóm tăng nhân đã thành lập Thần tượng quân ra, còn có một số Khổ hành tăng đã tu hành phương pháp mà Cốc Tâm Âm lấy được, thoát ly khỏi chùa Bàn Nhược. Hiện giờ, ta nói những thứ này với các ngươi, các ngươi cũng có thể hiểu được rằng chỉ có tín niệm và ý nghĩ va chạm mãnh liệt với nhau, mới khiến chùa Bàn Nhược phân liệt như vậy.

    - Cho nên, lần đó chùa Bàn Nhược chúng ta phân liệt là vì tất cả mọi người đã phát hiện truyền thừa chùa Bàn Nhược chúng ta là hóa thân của ma?

    Vân Hải ngơ ngác nói.

    - Không chỉ như vậy.

    Lão tăng lắc đầu, nói một cách thương sót:

    - Ma vương chân chính tạo hai căn phòng, hắn nhất định sẽ có chìa khóa vào hai căn phòng đó. Hắn sẽ không để người trong phòng có khả năng phản bội hắn. Khi trước chúng ta tìm kiếm trong sa mạc vô tận, đã biết thêm một sự thật: Đối với ma vương, người tu hành chùa Bàn Nhược chúng ta tựa như Hỏa khôi vậy, ma vương cũng có cách khống chế chúng ta.

    - Lần phát hiện lúc đó cho thấy...thủ đoạn này thậm chí có thể khống chế lấy thân thể chúng ta.

    Lão tăng dừng lại một hồi, sau đó nhìn Chân Bì Lô và Vân Hải càng lúc càng rung động hơn, nói tiếp:

    - Cho nên, sau lần phát hiện đó, có rất nhiều người tu hành chùa Bàn Nhược cảm thấy vô cùng sợ hãi, bọn họ sợ có người nào đấy biết thủ đoạn của ma vương, khống chế bọn họ. Vì thế, bọn họ đã rời khỏi chùa Bàn Nhược, biến thành một khổ hạnh tăng không ai biết đến, tránh né thế gian. Có một số người lại từ bỏ tuyệt học của chùa Bàn Nhược, cuối cùng biến thành Thần tượng quân hiện giờ. Cũng có một số người lưu lại chùa Bàn Nhược, luôn luôn nguyện cầu, đồng thời tìm kiếm cách thức thay đổi, chặt đứt toàn bộ mối liên hệ với ma.

    - Chỉ cần là người tu hành chùa Bàn Nhược, rất có thể sẽ bị ma vương khống chế.

    Chân Bì Lô nghiêm túc hỏi:

    - Vậy có phải người tu hành chùa Bàn Nhược chúng ta hiện giờ cũng thế không? Chẳng lẽ người tu hành núi Luyện Ngục có thể khắc chế chúng ta?

    - Sau lần đại biến chùa Bàn Nhược đó, trong những năm tháng rất dài tiếp theo, vô số người tu hành chùa Bàn Nhược chúng ta đã thay đổi hoàn toàn phương pháp tu hành, thậm chí là hi sinh vô cùng lớn, hủy diệt hoàn toàn những phương pháp tu hành vô cùng mạnh mẽ. Cho dù là ma vương ngày xưa có sống lại, chúng ta cũng có thể chiến đấu với hắn.

    Lão tăng có đôi mi vàng tiếp tục nhìn Chân Bì Lô và Vân Hải, nói:

    - Nhưng sau lần phân liệt đó, chùa Bàn Nhược chúng ta đã từng có một tăng nhân đi tới Đại Mãng xa xôi, tiến vào Thiên Ma ngục nguyên. Hắn muốn nhận lấy phương pháp tu hành của ma, sau đó từ trong phương pháp đấy mà chặt đứt hoàn toàn mối liên hệ giữa chúng ta và ma. Nhưng cuối cùng, hắn lại trở thành chưởng giáo núi Luyện Ngục, trở thành sư tôn của tên chưởng giáo núi Luyện Ngục đã chết ở Thiên Diệp quan.

    Vân Hải chấn động đến mức cả người run rẩy không thôi, hoảng hốt nói:

    - Sư tôn, ý của ngài là sư tôn của tên chưởng giáo núi Luyện Ngục vừa chết vốn là người chùa Bàn Nhược chúng ta.

    Lão tăng chậm rãi gật đầu, nói:

    - Từ ý này mà nói, núi Luyện Ngục hiện giờ mới là một nhánh khác của chùa Bàn Nhược chúng ta.

    Chân Bì Lô và Vân Hải nhất thời không nói ra lời.

    - Người đấy biết phần lớn công pháp của chùa Bàn Nhược chúng ta đã thay đổi, nên sau khi nhận được vài công pháp của ma, hắn đã từ bỏ công pháp chùa Bàn Nhược tu luyện trước đó. Ngoài ra, trước khi hắn rời khỏi chùa Bàn Nhược, chúng ta đã có một số khổ hạnh tăng rời chùa, mang theo một số phương pháp, một trong số đấy đã được Cốc Tâm Âm nhận được, mà hắn không thể biết các khổ hạnh tăng đã sửa đổi như thế nào, nên không thể khắc chế được.

    Lão tăng tiếp tục nói:

    - Cho nên, đối với những công pháp còn sót lại, chúng ta luôn chú trọng.

    - Vì vậy, trong nhiều năm qua, chưởng giáo núi Luyện Ngục và chùa Bàn Nhược chúng ta vẫn có một sự ăn ý khó tả. Hắn ta luôn luôn chú ý đến Vân Tần, kẻ thù của hắn ta chỉ có Vân Tần và học viện Thanh Loan.

    Chân Bì Lô trầm mặc một hồi, sau đấy mới lên tiếng.

    Lão tăng có đôi mi vàng gật đầu, không nói gì nữa.

    Vân Hải nghiêm mặt nói:

    - Mặc dù chưởng giáo núi Luyện Ngục đã qua hai đời, bây giờ đến phiên Trương Bình nắm quyền, nhưng một số công pháp của chùa Bàn Nhược chúng ta nhất định đã được ghi lại trong bí điển của núi Luyện Ngục, Trương Bình chắc chắn đã đọc qua, nên Trương Bình cũng không coi chúng ta là uy hiếp.

    - Chúng ta có thể trốn tránh, hoặc là ẩn núp sau ánh sáng phật của chùa Bàn Nhược. Nhưng chúng ta không thể đối mặt chân chính với chưởng giáo núi Luyện Ngục, không thể đối địch với hắn.

    Lão tăng lại nói:

    - Đây là vận mệnh bây giờ của chùa Bàn Nhược chúng ta.

    - Nhất định sẽ có phương pháp thay đổi vận mệnh như vậy.

    Chân Bì Lô nhìn ông ta, nói.
     
    Pisces thích bài này.
  3. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 51: Hủy diệt và hi vọng

    Trương Bình đứng ở ven hồ Linh Hạ.

    Mặc dù tuyết bên ngoài vẫn đọng lại không tiêu tan, nhưng cũng tựa như năm xưa, ven hồ Linh Hạ thật ấm áp, vô số con đom đóm bay lượn.

    Nước hồ bình tĩnh mà trong suốt hiện rõ khuôn mặt của Trương Bình.

    Khuôn mặt của hắn rất bình thường.

    Nhớ lại năm xưa, khi vô số đệ tử học viện Thanh Loan lần đầu gặp ở đây, hắn thật bình thường, không có ai chú ý đến sự có mặt của hắn.

    Nước da của hắn hơi ngăm đen, nhưng thỉnh thoảng lại có màu tim chớp tắt, trông rất quỷ dị. Nhưng cho dù là chính hắn, thông qua mặt hồ bây giờ, cũng có thể nhận ra mình vô cùng mạnh mẽ.

    Khi tung tích của hắn hiển lộ ở phía bắc Vân Tần, mọi người đều biết mục đích tiếp theo của hắn chính là tiến công học viện Thanh Loan. Nhưng không có ai có thể ngăn cản hắn có thể tiến vào bình nguyên bốn mùa, thậm chí là tiến vào sơn mạch Đăng Thiên.

    Ven hồ Linh Hạ rất đẹp, đây vốn là nơi hắn nên ghi nhớ và trân trọng. Nhưng vào lúc này, đứng trước mặt nước hồ trong suốt như vậy, nghĩ đến những khuôn mặt của các Kim Chước khi xưa, hắn lại cảm thấy hồ nước này thật đáng ghét. Thậm chí, nghĩ đến việc mấy người Lâm Tịch, Cao Á Nam và Lâm Tịch trở thành Thiên Tuyển, hắn càng căm hận.

    Ban đầu ở hương trấn Vân Tần, hắn cảm thấy mọi việc rất tốt đẹp, rất công bình. Nhưng khi đến nơi này, nhìn thấy có nhiều người có gia thế và tư chất hơn mình, hắn liền cảm thấy tự ti và oán hận.

    Hắn vốn chỉ là một con bươm bướm nhỏ bé lòng mang oán hận, nhưng sau khi có sức mạnh đối địch cả thế gian, con bướm đó lại biến thành một cơn lốc khủng khiếp.

    - Lấp hồ.

    Trương Bình lạnh lùng xoay người, nói hai chữ này với mười mấy tên thần quan núi Luyện Ngục đang quỳ sát ở bên cạnh hắn.

    Ngay lúc hắn xoay người lại, đột nhiên có một cơn gió lớn nổi ngay phía sau hắn. Mặt nước hồ bình tĩnh đột nhiên vang lên vô số âm thanh như gãy khúc, những con đom đóm bị sức mạnh trên người hắn chấn vỡ nát bấy, rối rít rơi xuống mặt nước hồ không còn bình tĩnh nữa.

    Lấp hồ là một mệnh lệnh tựa hồ không thú vị, nhưng ma vương ở trên thế gian lại có rất nhiều tín đồ cuồng nhiệt. Chỉ cần ma vương vẫn còn đứng vững trên thế gian, một khi mệnh lệnh này được ban ra, hồ nước xinh đẹp này nhất định sẽ biến mất.

    Chiếc xe người kéo nặng nề xuyên qua bình nguyên bốn mùa tựa như một chiếc thuyền lướt sông, tới ngay dưới chân núi sơn mạch Đăng Thiên.

    Trương Bình ngồi trên bảo tọa, xuyên qua những khe hở rèm cửa mà nhìn lên mây cao trong vút, căn bản không thể nhìn thấy đỉnh ngọn núi ở xa được.

    Hắn nghĩ đến lúc đầu mình tới đây, khi chạy tới chân núi sơn mạch Đăng Thiên cũng đã là sức cùng lực kiệt, nhưng cho đến hôm nay, mặc dù mình ngồi trong một chiếc xe người kéo nặng nề, mình vẫn có thể đi tới được.

    Có hơn một trăm người tu hành mặc áo bào hồng khiêng chiếc xe người kéo này đi lại nhanh trên mặt đất.

    Trên đầu họ có mấy chục con chim gáy mặt quỷ bay múa, phát ra tiếng kêu rợn người, so với bầy kên kên của Văn Nhân Thương Nguyệt ngày xưa còn kinh khủng hơn. Mà hồn lực trên người mấy chục con chim gáy mặt quỷ này chấn động mạnh đến mức tạo thành một luồng khí đen, cuối cùng tạo thành những đám mây đen ở trên trời.

    Đằng sau chiếc xe người kéo lại có hơn một trăm người tu hành mặc áo bào hồng.

    Cũng giống như những người đang khiêng chiếc xe người kéo nặng nề, bọn họ vốn không phải là đệ tử núi Luyện Ngục. Trong số họ có nhiều người là kẻ tù tội bị giam sâu trong đại lao Vân Tần, có nhiều người vốn là người tu hành nổi danh khắp Vân Tần, lại có thêm vài người khác là người Vân Tần bình thường.

    Trong lòng các dân chúng Vân Tần bình thường vốn luôn có những dục vọng của riêng mình, nhưng có một ngày lại có một thần quan mặc áo bào hồng đi tới trước mặt họ, nói với họ bằng giọng điệu vô cùng thành kính và tôn sùng:

    - Đưa linh hồn của các ngươi cho ma vương, phụng dưỡng ma vương, ma vương sẽ thỏa mãn nguyện vọng của các ngươi.

    Những người Vân Tần này đã lựa chọn, sau đó dục vọng của họ được thỏa mãn...Có người chiếm được cô gái xinh đẹp mà mình luôn tha thiết ước mơ, có người giết chết kẻ thù mình hận nhất thế gian, có người được căn nhà đầy vàng...Sau đó, bọn họ trở thành những tín đồ cuồng nhiệt nhất của ma vương, bắt đầu đi khắp Vân Tần, tuyên truyền tin tức về ma vương, đồng thời cẩn thận quan sát mỗi người đi đường. Tiếp theo, bọn họ sẽ như những thần quan đã tới gặp mình lần đầu, nói với những người dân Vân Tần khác bằng giọng điệu thành kính và đầy tín ngưỡng:

    - Đưa linh hồn của các ngươi cho ma vương, phụng dưỡng ma vương, ma vương sẽ thỏa mãn nguyện vọng của các ngươi.

    Đây vốn là thủ đoạn ma vương đã thống trị thế gian trong thời đại tiên ma, nhưng thủ đoạn này tựa hồ có tác dụng đối với bất kỳ thời đại nào.

    Ngoài hai trăm người mặc hồng bào vây quanh Trương Bình ra, còn có hơn một ngàn kỵ binh đi theo.

    Thế núi ngày càng hiểm trở, đường càng lúc càng quanh co, tâm tình những người này cũng ngày một khẩn trương hơn, bộ giáp đang mặc dần dần bị mồ hôi lạnh thấm ướt.

    Nhưng lại không có chiến đấu diễn ra.

    An tĩnh vô cùng, không hề có một người nào của học viện Thanh Loan đứng ra ngăn cản họ.

    Nhìn những ngọn đền đứng sừng sững trên từng ngọn núi, từng ngọn liên tiếp nhau không dứt, tất cả mọi người cảm nhận được một luồng sức mạnh đập vào mặt. Loại áp lực này khiến tất cả thần quan mặc hồng bào và hơn một ngàn kỵ binh phải run rẩy.

    - Bỏ qua đơn giản như vậy sao?

    - Đây là nơi mà nhiều người trong chúng ta từng coi rằng còn quan trọng hơn tính mạng của mình, nhưng các ngươi lại bỏ qua đơn giản như vậy, không hề kháng cự?

    Trương Bình không cảm thấy rung động, hắn chỉ nhìn từng nơi mình rất quen thuộc bằng ánh mắt đầy giễu cợt, đó là tân điện khoa Chỉ Qua, tân điện khoa Thiên Công, tân điện khoa Ngự Dược...còn có sườn núi bọn hắn từng đốt lửa.

    Hắn chậm rãi đứng lên, nhưng ngay lúc đó, hắn đột nhiên cảm thấy nơi này thật quá chán ghét.

    - Đốt hết.

    Hắn không đi ra khỏi chiếc xe người kéo, rồi lại ngồi xuống, phát ra mệnh lệnh.

    ...

    Tại một nơi nào đấy của sơn mạch Đăng Thiên, có một con sông vĩnh viễn bị đóng băng tựa như bị thần vương dùng đao kiếm chém xuống đã tồn tại không biết bao nhiêu năm. Đối mặt với học viện Thanh Loan bên dưới, con sông này luôn có một màu trắng, nhưng có lẽ vì đã tích lũy quá nhiều năm, nên màu trắng đó đã dần dần ngả sang màu lam.

    Những người có thể tiến vào sông băng sẽ lập tức phát hiện được băng tuyết màu trắng sẽ tích lũy theo độ dầy, nên tầng trên cùng mới có màu lam như vậy. Bắt đầu là màu lam, đến cuối cùng biến thành một màu lam trong vắt như bảo thạch.

    Con sông băng do thiên nhiên tạo thành này chính là con đường tốt nhất để đi vào thần nguyên băng tuyết sau sơn mạch Đăng Thiên.

    Nhưng từ xa xưa đến nay, người dân Vân Tần luôn cho rằng thần nguyên băng tuyết là lãnh địa của thần, người bình thường không thể đặt chân lên.

    Mặc dù trong sơn mạch Đăng Thiên này, con sông băng do thiên nhiên tạo thành đã là một trong những nơi thấp nhất, nhưng không khí bên trong lại mỏng đến mức ít ai có thể tưởng tượng rõ ràng được. Người tu hành bình thường nếu như đến đây, cho dù không làm gì, cũng sẽ cảm thấy hít thở rất khó khăn, lâu dần bị ngạt do thiếu không khí, mất đi sức phán đoán bình thường.

    Huống chi còn có hàn khí lạnh thấu xương từ bên trong thần nguyên băng tuyết không ngừng thẩm thấu qua con sông băng này.

    Hàn khí này liên tục hội tụ trong gió, giống như những thanh đao kiếm vô hình, không ngừng chém gọt.

    Chỉ cần tiến tới gần con sông băng, ngay lập tức sẽ nhìn thấy trên mặt nước sông không chỉ có vô số vết chém sâu như đao kiếm, mà bên trong gió tuyết còn có vô số hạt cát, khảm sâu vào bên trong băng tuyết.

    Nhưng ở một nơi như vậy, tại một chỗ giao nhau giữa con sông băng và một đầu khác của thần nguyên băng tuyết, lại có một chiếc lều rất dầy được dựng lên.

    Một người tu hành, dưới chân mặc giầy da rất dầy, hai tay mang nhiều bao tay, cả người khoác đầy da lông tựa như một cái bánh trưng, đang đứng trước cửa lều.

    Miệng mũi hắn ta đã bị băng kết dính thành bột phấn, thân thể liên tục run rẩy.

    Hắn mơ hồ nhìn thấy có khói bốc lên từ sơn mạch Đăng Thiên, hắn hiểu được như vậy có nghĩa là gì, nên thần sắc đau đớn và thống khổ lập tức hiện rõ trong mắt hắn.

    Hắn kiên quyết xoay người, không nhìn phía sau nữa, mà tập trung nhìn lên thần nguyên băng tuyết dày đặc ở phía trước.

    Sắc trời dần chuyển tối.

    Dưới sắc trời như vậy, trông con sông băng trước mặt hắn tựa như rất nhiều con thuyền đắm màu lam chìm ở dưới.

    Có những cơn gió càng lúc càng rét lạnh thổi qua những chiếc thuyền này.

    Tầm nhìn càng lúc càng kém, băng nguyên vô tận ở nơi xa dường như đã đi khỏi tầm mắt của hắn.

    Ý thức của hắn đã trở nên mơ hồ, nên hắn cũng không biết mình đã kiên trì bao nhiêu lâu. Hắn bắt đầu mất lòng tin, đôi môi khẽ run rẩy, định phát ra những lời nói đau đớn.

    Nhưng ngay lúc này, đột nhiên có một luồng ánh sáng màu vàng rất nhỏ đột nhiên xuất hiện bên trong thần nguyên xa xôi mà hắn không thể nhìn rõ nữa.

    Chỉ là một luồng ánh sáng vàng chợt lóe lên rồi biến mất, nhưng lại giúp cho người tu hành đã kiên trì cố thủ ở nơi đây đợi chờ tin tức, phải kích động đến mức hét to mừng rỡ.
     
    Pisces thích bài này.
  4. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 52: Trước khoảnh khắc chia ly

    Thân ở nhân gian, các mối quan hệ cũng như tình cảm buồn vui giận nộ luôn luôn phức tạp.

    Một người bình thường càng cần thêm sức mạnh và quy tắc để bảo vệ những người khác, lại càng không thể phá vỡ những quy tắc hạn chế bản thân vốn có.

    Nhưng trong thế giới người tu hành, tất cả quy tắc lại thường do sức mạnh bản thân quyết định.

    Tựa như Lý Khổ từng lấy một thanh kiếm đại chiến ở Đại Mãng. Sau khi chém chết những tướng lãnh phản đối lão hoàng đế Đại Mãng, Lý Khổ đã từng nói trên thế gian này, ngoại trừ sức mạnh có thể khiến người kính sợ ra, liệu còn có thứ nào khác không?

    Câu nói này thật tàn khốc, nhưng bởi vì thế gian này có người tu hành, nên sự phân hóa các tầng cấp thật rõ ràng. Cũng chính vì vậy mà sự tranh đấu giữa những người tu hành lại vô cùng đơn giản.

    Chỉ cần là một người tu hành có sức mạnh mà không ai sánh được, vậy cho dù hắn ta có thất bại bao nhiêu lần, mưu kế bị đánh vỡ bao nhiêu, chỉ cần không giết chết hắn, vậy hắn vẫn là người thắng lợi cuối cùng, vẫn là người khống chế thế gian.

    Đối với những vùng đất không thể biết, đối với sức mạnh, người tu hành trên thế gian vẫn luôn theo đuổi, không hề ngừng lại.

    Qua nhiều năm như vậy, mặc dù Đại Mãng đã nhiều lần bị thay đổi, nhưng núi Luyện Ngục vẫn luôn phát đệ tử và đầy tớ của mình tiến vào Thiên Ma ngục nguyên, thăm dò những nơi người tu hành chưa khám phá.

    Tuy nhiên, trước khi Vân Tần lập quốc, có lẽ Trương viện trưởng đã từng tiến vào rừng Cổ Yêu sau vùng đất hoang vu thăm dò. Dựa trên nhiều dấu hiệu, rất có khả năng Minh ca và Đại Hắc của ông ta xuất thân từ rừng Cổ Yêu. Mà sau khi phát hiện mình bị cảnh giới Đại thánh sư giới hạn, ông ta liền tiến vào thần nguyên băng tuyết.

    Còn đối với chùa Bàn Nhược, vị tăng nhân tên Giác Viễn vẫn luôn tin rằng sa mạc vô tận phải có điểm dừng cuối cùng, nên đã không ngừng tiến vào bên trong, tìm kiếm hi vọng thay đổi vận mệnh chùa Bàn Nhược.

    ...

    ...

    Sống trên thế gian cũng tựa như một sự luân hồi của số mệnh, bắt đầu từ nơi nào nhất định phải quay về nơi đó.

    Lâm Tịch đi ra khỏi xe ngựa, nhìn tuyết rơi và con sông băng trước mặt mình, nhìn về phương hướng học viện Thanh Loan, trầm mặc không nói.

    Có tuyết trên Thập chỉ lĩnh bị gió thổi đi, rơi vào trên người hắn.

    Vân Tần bây giờ rất loạn, cho nên, mặc dù Trương Bình đã ra sức điều khiển, nhưng quyền lực của hắn ta lại chỉ tập trung tối đa ở thành Trung Châu. Mà suy đoán của Lâm Tịch cũng vô cùng chính xác, trong tình huống cơ thể không còn hồn lực, tựa như một người bình thường, những con Hỏa khôi kia đã không thể cảm nhận được khí tức của hắn. Cho nên, sau khi chạy ra khỏi thành Trung Châu bị Trương Bình phong tỏa, đồng thời được học viện tiếp ứng, hắn đã không đi qua con đường bình nguyên bốn mùa, mà là dựa vào chủ mạch Sơn Hải, đi đường vòng tiến vào sơn mạch Đăng Thiên.

    Đây là một đoạn đường rất dài, nhưng ngược lại lại giúp hắn và Nam Cung Vị Ương có thời gian để điều chỉnh thân thể tiến vào trạng thái tốt nhất trước khi vào thần nguyên băng tuyết. Trong hơn mười ngày này, được sự giúp đỡ của An Khả Y, thương thế của hắn và Nam Cung Vị Ương đã hoàn toàn hồi phục, nhưng bởi vì hồn lực trong cơ thể đã cạn kiệt, nên cơ thể của hắn lại tựa như một cái thùng rỗng, hồn phách không còn, khổ sở vô cùng.

    - Ngươi quyết định muốn cùng với chúng ta tiến vào thần nguyên băng tuyết?

    Sau một hồi nhìn về phương hướng học viện Thanh Loan, Lâm Tịch xoay người, nhìn Tần Tích Nguyệt, chân thành nói:

    - Thần nguyên băng tuyết ở trên cao, không khí rất mỏng, không đạt đến tu vi Thánh sư, sợ rằng không thể giúp đầu óc tỉnh táo được...Đây chính là những gì học viện ghi lại về thần nguyên băng tuyết. Nhưng Nam Cung Vị Ương đã từng gặp tên Chân Long vệ không có ngón chân ngón tay trong núi Chân Long, cho nên, mặc dù đạt đến Thánh sư, sợ rằng cũng rất khó di chuyển ở trên đó.

    - Ngươi là một tướng lãnh rất tốt.

    Tần Tích Nguyệt khẽ cau mày, kiên định nói:

    - Ngươi cũng hiểu được rằng khi ở trên chiến trường, ý chí quan trọng hơn hết thảy. Học viện đã cho chúng ta trang bị tốt hơn tên Chân Long vệ kia. Nếu như ta không thể giữ đầu óc thanh tirnhh được, vậy cũng không sao, ta chỉ cần đi theo hai ngươi là được.

    - Ta sẽ không trở thành gánh nặng.

    Tần Tích Nguyệt xoay đầu nhìn Nam Cung Vị Ương một cái, rồi lại nhìn Lâm Tịch, nói một câu này.

    Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương nhìn nhau, sau đó Lâm Tịch lại nhìn Tần Tích Nguyệt, nói:

    - Chúng ta tất nhiên hiểu hàm ý của ngươi, nhưng ta không muốn trường hợp đó lại xảy ra ngay trước mặt mình.

    - Đó là vì ngươi không tự tin, không chắc mình có thể từ bên trong trở về...nhưng ta sẽ đi theo các ngươi.

    Tần Tích Nguyệt nhìn vào mắt Lâm Tịch, sự kiên định trong ánh mắt của nàng không hề thay đổi:

    - Bởi vì nếu như các ngươi không trở lại, nếu như ta rơi vào trong tay Trương Bình, vận mệnh của ta càng thê thảm hơn, ta tuyệt đối không để chuyện này xảy ra.

    - Hắn cho rằng ngươi là nguyên nhân của bất công, hắn muốn hủy diệt mọi thứ trong tay ngươi, khiến mọi người cảm thấy hắn mạnh hơn ngươi, hắn muốn trở thành ma vương nắm mọi thứ trong tay.

    Tần Tích Nguyệt nhìn phương hướng học viện Thanh Loan, nở nụ cười:

    - Hắn có thể hủy diệt hồ Linh Hạ, có thể hủy diệt nơi chúng ta từng học, nhưng hắn vĩnh viễn không thể hủy diệt tình cảm giữa chúng ta, vĩnh viễn không thể chiếm được ta.

    - Hắn đã là ma vương rồi. Một người giống như hắn, nếu như có một điều gì đó không thỏa mãn được, điều đó sẽ trở thành nhược điểm trí mạng.

    Nam Cung Vị Ương nhìn thoáng qua Lâm Tịch, sau đó xoay người nhìn bóng ảnh thần nguyên không thấy đỉnh ở phía xa, nói:

    - Trước thần nguyên băng tuyết hùng vĩ như vậy, tu vi không phải là nhân tố duy nhất quyết định. Ta đồng ý để cho nàng đi với chúng ta, xem thử chúng ta có thể vượt qua được hay không.

    Lâm Tịch không kiên trì nữa, lặng lẽ vươn tay ra, nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai Tần Tích Nguyệt.

    Trong không khí như vậy, đồng thời đối mặt với một ngọn núi băng khổng lồ, động tác của Lâm Tịch hiện giờ rất chân thành và nghiêm túc.

    Cốc Tâm Âm đã tiến vào thần nguyên băng tuyết.

    Đợi đến khi Lâm Tịch cũng tiến vào bên trong, như vậy toàn bộ sức mạnh quan trọng nhất của học viện Thanh Loan đều đã đi vào thần nguyên băng tuyết.

    Mặc dù lúc trước Cốc Tâm Âm đã truyền ra tin tức mang đầy hi vọng, nhưng không ai biết được tại một hơi hàn khí lạnh lẽo như vậy, liệu mình có thể chống đỡ được bao lâu.

    Cũng đã đến giờ từ biệt.

    Lâm Tịch khom người hành lễ với An Khả Y, sau đó hắn thực hiện một hành động vô cùng to gan. Hắn tiến lên một bước, nhẹ nhàng ôm lấy An Khả Y, sau đó vỗ vỗ lưng An Khả Y, nói:

    - Bảo trọng.

    Ở học viện, An Khả Y chính là lão sư mà Lâm Tịch thân nhất, mà Lâm Tịch gần như cũng là đệ tử duy nhất mà An Khả Y thân cận.

    Tình cảm giữa hai người tất nhiên không bình thường, mà vào lúc này, cho dù là tiến vào thần nguyên băng tuyết hay là lưu lại trên thế gian, vận mệnh cũng đều khó lường, nên đây chính là thời khắc sinh ly tử biệt.

    An Khả Y tất nhiên cũng rất muốn cùng với Lâm Tịch tiến vào thần nguyên băng tuyết, nhưng nàng phải ở lại, vì học viện chế tạo vào dược vật. Chính vì nàng giỏi giang hơn những người khác, nên nàng phải thay Lâm Tịch gánh vác vài sứ mạng khi Lâm Tịch không còn ở trên thế gian này. Vì thế, khi Lâm Tịch đột nhiên ôm lấy như vậy, nàng chỉ hơi sững sờ một chút, sau đó mạnh dạn ôm lấy Lâm Tịch chặt hơn.

    - Bảo trọng.

    Nàng cũng vỗ vỗ lưng Lâm Tịch, sau đó chậm rãi đứng thẳng.

    Lâm Tịch biết cả đời mình sẽ không thể quên hình ảnh như vậy, mà hắn cũng đột nhiên nhớ ra gì đó, nên lập tức tươi cười.

    - Thật ra có một bí mật đệ tử vẫn chưa nói cho người biết. Phương thuốc luyện chế dược vật đối kháng ma biến hiện giờ không chính xác đâu, trong lần luyện chế lúc trước, đệ tử đã tự mình bỏ thêm dược vật vào.

    Hắn nhìn An Khả Y, nhẹ giọng nói câu này.
     
    Pisces thích bài này.
  5. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 53: Cát Tường - không phải đại biểu cho sự không may

    Tại một tuyết cốc nào đấy bên trong sơn mạch Đăng Thiên, có một tên thần quan núi Luyện Ngục trẻ tuổi, một con Hỏa khôi cùng với mười mấy tùy tùng của hắn.

    Tên thần quan núi Luyện Ngục trẻ tuổi này tên là Kỳ Liên Mặc, được Trương Bình quan tâm và cũng là một trong những đệ tử núi Luyện Ngục trung thành với Trương Bình nhất.

    Hắn và con Hỏa khôi, cùng với mười mấy tên tùy tùng bên cạnh đã trú đóng ở ranh giới sơn mạch Đăng Thiên suốt mười mấy ngày.

    Vào một ngày tựa như bao ngày khác, sơn mạch Đăng Thiên ở nơi xa trước sau vẫn thần bí và uy nghiêm, thỉnh thoảng còn truyền đến âm thanh tựa như có băng tuyết sụp đổ. Nhưng con Hỏa khôi đang khoác một chiếc áo lông rất dầy bên cạnh Kỳ Liên Mặc bỗng nhiên gầm thét, có rất nhiều khí nóng từ trên người nó phát ra ngoài, khiến cho chiếc áo lông rất dầy kia gần như bốc cháy trong thời tiết lạnh giá như vậy.

    Kỳ Liên Mặc lập tức hô lên mấy tiếng, ngăn cản Hỏa khôi muốn đi ra ngoài, đồng thời hắn ta còn ngẩng đầu nhìn về phía sơn mạch Đăng Thiên ở nơi xa. Trong tầm mắt của hắn, sơn mạch Đăng Thiên tựa như rất bình thường, mây mù lượn lờ trên đỉnh núi đóng băng, nhưng hắn lại có thể biết rằng kể từ khi Lam đại tiên sinh ở thành Trung Châu bị giết chết, cả thế gian này cũng chỉ có Lâm Tịch mới có thể khiến Hỏa khôi phản ứng như vậy.

    Cho nên, hắn có thể chắc chắn rằng tại một nơi nào đó trên con sông băng dài của sơn mạch Đăng Thiên, Lâm Tịch hiện giờ đang minh tưởng tu hành, giúp hồn lực khôi phục đến đỉnh phong, sau đó bắt đầu tiến vào thần nguyên băng tuyết.

    ...

    Gió tuyết lạnh lùng và thô bạo không ngừng thổi đi, tạo thành vô số loại âm thanh liên tục biến đổi. Vạn dặm đều là hàn khí cực lạnh, tĩnh mịch mà vắng lạnh vô cùng. Bên ngoài đất tuyết và sông băng đều có những hạt tuyết lượn lờ rồi rơi xuống, thỉnh thoảng lại có hàn khí từ bên dưới bốc hơi lên trời cao, biến thành vô số dạng khí trong gió, khiến cho người nhìn có cảm giác đang có vô số u linh chết oan lượn lờ trong không khí cực mỏng.

    Cho dù là ánh nắng được mặt trời chiếu xuống, nhưng trong tình huống sơn mạch Đăng Thiên cao như vậy, tất cả tựa hồ cũng bị đóng băng rồi, khiến ánh nắng không còn chân thật nữa.

    Đây là một thần quốc mà cô ưng mạnh nhất cũng không thể bay qua được, cũng là vùng đất không phải dành cho con ngươi, nhưng bỗng nhiên lại có ba chấm nhỏ màu đen đang kiên định mà quật cường bước đi.

    Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, cả ba đang khoác lên người mình một chiếc áo choàng vô cùng rộng rãi của học viện Thanh Loan.

    Loại áo choàng màu rộng rãi, phần đuôi trải dài trên mặt đất này không chỉ giúp giữ ấm được cơ thể, đồng thời có thể nhanh chóng khu trừ đi mồ hôi đổ ra ngoài.

    Trong tay bọn họ đang nắm chặt một cây trượng màu đỏ được chế tạo từ một loại bảo thạch tự nhiên nào đấy, toàn thân cây trượng tản phát ra khí tức ấm áp, khi đuôi cây trượng chạm vào mặt sông băng tuyết bên dưới, lập tức sẽ phát ra âm thanh xẹt xẹt.

    Học viện Thanh Loan vốn có nguồn gốc từ thần nguyên băng tuyết đằng sau sơn mạch Đăng Thiên. Qua nhiều năm như vậy, ngoại trừ Trương viện trưởng ra, tuy học viện Thanh Loan chưa từng chính thức phái Thánh sư mạo hiểm vượt qua sơn mạch Đăng Thiên để thăm dò tình huống, nhưng học viện Thanh Loan chưa bao giờ đỉnh chỉ việc nghiên cứu làm cách nào để vượt qua sơn mạch Đăng Thiên, tiến vào thần nguyên băng tuyết để tìm hiểu.

    Ngoại trừ đã nhận được bản đồ thăm dò an toàn nhất, Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt tất nhiên còn được trang bị những bộ y phục tốt nhất thế gian hiện nay để tiến vào thần nguyên băng tuyết. Nhưng đối với bọn họ hiện giờ, không khí cực mỏng lại chính là kẻ thù lớn nhất.

    Mí mắt Lâm Tịch khẽ động đậy, lập tức sử dụng hồn lực để chấn nát lớp băng dày đóng lại trên mi, tưởng chừng như muốn khiến mắt hắn phải hóa băng.

    Cơn gió từ trong thần nguyên băng tuyết thổi qua, lướt qua mặt sông băng tựa hồ rất ẩm ướt, nhưng đây chỉ là một loại ảo giác. Bên trong không khí này luôn luôn có những mảnh băng vụn rất nhỏ, cho dù họ đã mặc một chiếc áo choàng rất dầy rồi cũng không thể hoàn toàn ngăn cách được. Cứ mỗi lần mở miệng hít thở, ngay lập tức sẽ hút lấy vô số mảnh băng.

    Việc này không chỉ khiến bọn họ phải tiêu hao thật nhiều hồn lực để chống lại cái lạnh, mà còn khiến cho tầm nhìn của bọn họ trở nên rất hạn hẹp, có cảm giác như thế giới trước mặt mình thật mơ hồ.

    - Thế nào rồi?

    Khi nhìn thấy ở đằng xa trên con sông băng có một miếng vải đen được cột chặt, Lâm Tịch đang đi trước bỗng nhiên ngừng lại, đồng thời nhẹ giọng hỏi Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đang đi đằng sau.

    Ở một nơi lạnh giá như vậy, cho dù Lâm Tịch đã đạt đến cảnh giới Thánh sư, cũng cảm thấy đầu óc mình tựa như đã bị đóng băng rồi, tốc độ suy nghĩ chậm hơn lúc bình thường không biết bao nhiêu lần, ngay cả cái bánh xe màu xanh luôn tản phát ánh sáng trong đầu hắn cũng đã ảm đạm hơn rất nhiều.

    Đây mới chỉ là tiến gần tới cửa ra vào con sông băng vĩnh cửu, còn chưa chính thức tiến vào thần nguyên băng tuyết. Trong những tài liệu học viện Thanh Loan chuẩn bị cho họ, càng đi về phía bắc thần nguyên băng tuyết, nhiệt độ càng xuống thấp hơn, mà mảnh băng vụn bên trong không khí cũng nhiều hơn.

    Nhưng sự xuất hiện của miếng vải đen trên con sông băng đằng trước, lại khiến cho tâm tình của hắn vốn đã trầm tĩnh nay lại càng trầm tĩnh hơn, thậm chí còn xua tan đi cảm giác cô tịch trong lòng khi ở trên con sông băng lạnh giá này.

    Bởi vì đây chính là chỉ dẫn mở đường của Cốc Tâm Âm.

    - Không có chuyện gì.

    Tần Tích Nguyệt biết khi Lâm Tịch hỏi như vậy, chủ yếu vẫn là muốn nghe mình trả lời, nên nàng lập tức nói ra, đồng thời ra hiệu bằng hai tay cho Lâm Tịch.

    Đây là một cách ra hiệu được học viện Thanh Loan ghi lại là khuyến khích nên làm thường xuyên...Trong tình huống không khí cực mỏng và vô cùng lạnh giá, có thể cơ thể người đang đi cảm thấy vô cùng bình thường, nhưng sức mạnh của thân thể rất có thể sẽ giảm mạnh xuống trong một thời gian rất ngắn ngủi, nên việc ra hiệu đồng thời phối hợp với chân tay sẽ giúp cho người đối diện phán đoán được tình trạng đồng bạn của mình.

    Lâm Tịch biết đường đi thực sự còn chưa bắt đầu, phải cố gắng bảo tồn thể lực cũng như hồn lực trong cơ thể, nên hắn chỉ chậm rãi gật đầu, rồi xoay người đi tiếp.

    Nhưng ngay lúc này, bên trong bộ ngực ấm áp và mềm mại của hắn, bỗng nhiên có một cái móng vuốt màu đen thò ra ngoài, tiếp đấy lại có một cái đầu màu đen xuất hiện.

    Tốc độ suy nghĩ của Lâm Tịch hiện giờ hơi chậm, nên phải đợi đến lúc nhìn vào mắt Cát Tường, hắn mới biết việc mình đến thần nguyên băng tuyết này có ý nghĩa như thế nào đối với Cát Tường.

    Cho nên, hắn hơi áy náy sờ đầu Cát Tường, rất chân thành tha thiết mà nhẹ giọng nói:

    - Chào mừng về nhà.

    Dựa vào gió rét và những mảnh băng vụn đập vào mặt mình hiện giờ, Cát Tường vốn đã cảm thấy nơi đây có một thứ gì đó khiến cho linh hồn của nó phải run rẩy.

    Bên trong thần nguyên băng tuyết cô tịch và tĩnh mịch vô cùng kia, tựa hồ có một âm thanh hô hoán nó trở về.

    Bây giờ nó lại nghe thấy những lời Lâm Tịch vừa nói, đồng thời nó lại nhớ tới lời hứa trước kia của Lâm Tịch, nên bỗng nhiên có hai làn nước mắt từ hốc mắt của nó chảy xuống, rồi hóa thành những hạt băng tròn xoe.

    Ngay khi hai hạt băng này rơi xuống đất, nó cũng nhảy ra khỏi lồng ngực Lâm Tịch.

    Ba cái đuôi của nó mở rộng, sau đó nó lại vươn móng vuốt ra ngoài, khoe tay múa chân với Lâm Tịch một cái, rồi bắt đầu chạy thẳng tới trước.

    Trong nháy mắt nó chạy tới điểm cuối cùng của con sông băng, bỗng nhiên có một cơn cuồng phong xuất hiện, khiến cho thân thể nhỏ bé của nó bị thổi tung lên. Nhưng ba cái đuôi của nó đang mở rộng lại tựa như những cánh quạt, giúp nó đón nhận cuồng phong, rồi vững vàng đáp xuống một cây trụ băng ở cuối con sông băng vĩnh cửu.

    Đằng trước cây trụ băng này là một vùng đất bao la như biển bị đóng băng, không thể nhìn thấy điểm cuối ở đâu.

    Nếu như nhìn lại đằng sau, có thể nhìn thấy con sông băng vĩnh cửu tựa như một chiếc thuyền đã đến điểm dừng.

    Vô số hàn khí giá lạnh lượn lờ trên không trung, tựa như thần linh đang di chuyển. Trên mặt đất bị một lớp tuyết rất dầy màu lam đen bao phủ, phản chiếu một tầng ánh sáng mông lung.

    Đây chính là thần nguyên băng tuyết không có ai muốn ở lại lâu, nhưng lại chính là quê hương của Cát Tường.

    Nó bắt đầu mở miệng hít thở.

    Một ngọn gió lạnh lẽo mang theo vô số mảnh băng rất nhỏ tràn vào trong thân thể của nó.

    Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt theo nó đi ra khỏi con sông băng, tới gần nó.

    Sau đó, bọn họ hoảng sợ phát hiện được nhiệt khí trên người Cát Tường đã hoàn toàn biến mất, nhưng sức sống mỗi lúc lại mạnh hơn.

    Lâm Tịch kinh ngạc nhìn Cát Tường.

    Trong cảm giác của hắn, máu tươi nóng hổi trong người Cát Tường lại đang từ từ chuyển lạnh như băng tuyết ở đây.

    Sau đó, hắn, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đồng thời nhìn thấy bộ lông đen của Cát Tường đang phát ra hàn khí màu trắng giá lạnh, quấn quanh thân thể của nó.

    Thân thể của Cát Tường tựa hồ biến lớn, sau đó màu đen trên người nó đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một màu trắng vô cùng tinh khiết.

    Cát Tường dường như đã trở thành thần linh của một quốc gia thần thánh trong truyền thuyết.
     
    Pisces thích bài này.
  6. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 54: Thoát biến, thất bại và lửa giận

    Yêu thú đại biểu cho sự không may và tai nạn trong truyền thuyết Vân Tần, nay đã biến thành màu trắng, tựa như thần linh của thần quốc.

    Đây mới thực sự là lột xác.

    Lâm Tịch kinh ngạc nhìn Cát Tường lột xác.

    Dựa vào sự thay đổi của nguyên khí trời đất xung quanh và khí tức của Cát Tường hiện giờ, thậm chí là khí lạnh xung quanh cũng giảm đi rất nhiều, Lâm Tịch mới biết rằng đây chính là phương thức tu hành vốn có của Cát Tường, chỉ là vì mất đi hoàn cảnh như thần nguyên băng tuyết, mất đi nguyên khí trời đất như ở đây, nên loài yêu thú như Cát Tường mới sinh tồn khó khăn trong vùng đất hoang vu.

    Hắn cảm thấy cao hứng cho Cát Tường.

    Ngay khi Cát Tường thức tỉnh và biến hóa như vậy, Lâm Tịch đồng thời nghĩ thông suốt nhiều lý lẽ.

    ...

    ...

    Thần quan mặc hồng bào và kỵ sĩ hộ vệ đang vây quanh một chiếc xe người kéo kim loại ở ngay biên giới phía bắc Vân Tần.

    So sánh với lúc tiến vào bình nguyên bốn mùa và học viện Thanh Loan, đội ngũ này đã có thêm rất nhiều tín đồ cuồng nhiệt, ngày một đông hơn.

    Sắc trời dần chìm vào bóng tối, đội ngũ này xuất hiện trước một trấn nhỏ Vân Tần.

    Mấy tên thần quan mặc hồng bào tăng tốc độ, thoát khỏi đội ngũ, chuẩn bị tiến vào trong trấn nhỏ, tuyên truyền giáo nghĩa, thu nạp thêm nhiều tín đồ cuồng nhiệt.

    Nhưng ngay khi vừa bước đi, bọn họ đột nhiên nghe thấy âm thanh đằng sau, cả bọn lập tức dừng lại, không dám quay đầu, chỉ biết thành khẩn quỳ xuống.

    Toàn bộ đội ngũ quỳ xuống mặt đất, nghe tiếng bước chân di chuyển, trong lòng cảm thấy khiếp sợ và không thể tin được.

    Trương Bình bước ra khỏi chiếc xe người kéo.

    Trước đó, khi đi qua nhiều thị trấn, lăng khác, Trương Bình chưa bao giờ ra ngoài.

    Hơn nữa, trong suy nghĩ của những tín đồ trung thành này, phần lớn sức mạnh mà Trương Bình có được đều nằm bên trong bộ giáp ma vương kia, mà bộ giáp đó hẳn nằm trong chiếc xe người kéo, nên tất cả người trong đội ngũ này đều nghĩ Trương Bình đáng lẽ phải luôn luôn ở trong chiếc xe người kéo.

    Nhưng vào lúc này, mặc dù bọn họ không dám ngẩng đầu nhìn Trương Bình, nhưng họ cũng có thể khẳng định Trương Bình chỉ đang mặc một chiếc áo bào màu đen đơn giản, đi về thị trấn phía trước.

    Liên tưởng đến ý nghĩa ở bên trong, tất cả tín đồ cuồng nhiệt này không thể không run rẩy và kích động hơn, ánh mắt của bọn họ càng thêm sợ hãi, thành kính và cuồng nhiệt.

    Đây là vùng đất tiếp giáp giữa hành tỉnh Bắc Miêu và hành tỉnh Cam Thủy, vừa vắng vẻ vừa bình thường, hai bên chỉ có một đường phố không dài lắm, nhà cửa dân chúng đơn sơ mà cũ kỹ. Trên dòng suối nhỏ từ núi chảy ra, đôi khi thấy có cả cánh hoa và phân gà chug với nhau, thỉnh thoảng lại có những con gà từ trong nhà chạy ra ngoài, vô cùng bừa bộn.

    Mặc dù là nơi vắng vẻ, không bị chiến hỏa liên lụy, nhưng hiện giờ Vân Tần đang đại loạn, cuộc sống nơi này không thể không bị ảnh hưởng, nên các cửa hàng ở ngã tư đường trông rất vắng lạnh.

    Chính vì quá mức bình thường, nên hầu hết dân chúng trong tiểu trấn cũng không biết đại nhân vật khiến cả Vân Tần phải loạn lạc như bây giờ vừa ghé đến.

    Ngay giữa đường phố có một cửa hàng rất bình thường.

    Lão bản cửa hàng là một nam tử trung niên đầu hói, tướng mạo cực kỳ bình thường.

    Dân chúng Vân Tần có thói quen ăn mì vào buổi sáng, buổi tối sẽ xào nấu vài món ăn. Hiện giờ, cuộc sống của dân chúng trong tiểu trấn ngày một túng quẫn, công việc làm ăn của hắn cũng không tốt lắm, trong quán không có khách nào. Hắn ta đang xào nấu vài món, ngoại trừ chuẩn bị cho khách sẽ tới, còn là nấu cho chính mình.

    Cuộc sống bình thường và túng quẫn khiến cho tên nam tử trung niên đầu hói này có dáng vẻ rất nhún nhường. Trong lúc xào nấu dưa muối, ánh mắt của hắn thỉnh thoảng lại nhìn sang một khách sạn bên cạnh, khi nhìn thấy cô chủ xinh đẹp mà đẫy đà đang cười nói với vài vị khách, sự tự ti trong ánh mắt của hắn lại nhiều hơn vài phần.

    Trương Bình đi dọc theo đường phố.

    Hắn ngừng lại trước cửa hàng bình thường này, sau đó đi vào bên trong.

    Nghe thấy tiếng bước chân, tên nam tử trung niên đầu hói này lập tức ngẩng đầu lên. Hắn nhìn Trương Bình đi vào trong cửa hàng, không khỏi ngẩn người. Hắn không biết Trương Bình, cũng không thể nghĩ rằng vị thanh niên này chính là tên ma vương trong truyền thuyết, chỉ là cảm thấy quần áo Trương Bình đang mặc vô cùng cao quý, cao quý đến mức không thể là người khách tiến vào một cửa hàng bình thường để ăn mì hay là món gì khác được.

    Cho nên, hắn đang tự hỏi không biết Trương Bình có phải muốn hỏi đường hay là chuyện gì khác hay không, nhưng hắn còn chưa kịp mở miệng, Trương Bình đã nhìn hắn, bình tĩnh nói:

    - Một chén mì thịt.

    Lão bản cửa hàng cảm thấy ngoài ý muốn, nhưng lại cảm thấy vị khách này không thích nói nhiều, nên chỉ nói "vâng" một tiếng, sau đó bắt đầu làm thức ăn.

    Trương Bình lạnh lùng nhìn tên nam tử trung niên hói đầu này, rồi ngẩng đầu nhìn cửa hàng một lần.

    Đợi đến khi tên nam tử trung niên hói đầu này đưa mì đến trước mặt hắn, hắn dùng đũa gắp vài sợi mì, rồi mới nhìn thẳng vào mặt tên nam tử trung niên hói đầu, từ từ nói:

    - Ta không có tiền, nhưng ta có thể cho ngươi cơ hội phụng dưỡng ta, ta có thể thỏa mãn nguyện vọng của ngươi.

    Tên nam tử trung niên hói đầu có dáng vẻ khiêm nhường này vừa nghe câu thứ nhất đã cảm thấy kinh ngạc, nhưng đợi đến khi nghe hết câu, lập tức sửng sốt vô cùng.

    Trương Bình không để ý đến hắn, chỉ là chậm rãi ăn mì.

    Tên nam tử trung niên hói đầu này nghĩ tới điều gì đấy, hô hấp ngày một dồn dập hơn, đôi đũa dài bằng trúc hắn ta nắm chặt trong tay bất giác chà sát vào bộ quần áo đang mặc.

    Nhưng hắn không dám đặt câu hỏi, không dám làm gì trong cửa hàng của mình. Cho đến khi Trương Bình ăn xong chén mì, hắn cũng không nói lời nào, chỉ có tiếng hít thở nặng nề.

    Trương Bình buông đũa xuống, không nhìn hắn mà xoay người nhìn sang chỗ khác, nhìn vào cô gái xinh đẹp bên trong khách sạn đối diện, nói:

    - Ta có thể hoàn thành tâm nguyện của ngươi, ban cô ta cho ngươi.

    Khi Trương Bình xoay người sang chỗ khác, tên nam tử trung niên hói đầu này đã hít thở mạnh hơn, nhưng vừa nghe xong câu này, hắn ta lập tức nín thở.

    Trương Bình xoay người, nhìn tên nam tử trung niên đầu hói.

    Tên nam tử trung niên này nhìn hoa văn đặc biệt trên chiếc áo choàng màu đen mà Trương Bình đang mặc, càng ngày càng cảm thấy các hoa văn đó thật uy nghiêm, càng có thể khẳng định Trương Bình là người trong truyền thuyết.

    Nhìn ánh mắt uy nghiêm mà lạnh lùng của Trương Bình, tên nam tử trung niên đầu hói này không dám để cho Trương Bình đợi chờ quá lâu, nên lập tức run rẩy cúi đầu, nói:

    - Ta...không xứng với nàng.

    Trương Bình thản nhiên nói:

    - Ta có thể cho ngươi tiền và địa vị, đủ để xứng đôi với cô ta.

    Tên nam tử trung niên này sợ hãi đến mức mồ hôi hột chảy ra như suối, không dám ngẩng đầu nhìn Trương Bình. Đợi đến lúc dốc hết dũng khí và sức mạnh trong người mình, hắn ta mới khàn giọng nói:

    - Nhưng nàng đã có phu quân, hơn nữa cuộc sống rất tốt.

    Trương Bình lạnh lùng đáp:

    - Ta có thể khiến cô ta không còn phu quân, cuộc sống không còn tốt nữa...hoặc có thể nói, những gì ta ban cho ngươi sẽ giúp cô ta có một cuộc sống tốt hơn bây giờ rất nhiều.

    Những giọt nước trên khuôn mặt tên nam tử trung niên đầu hói này lăn dài theo gò má rồi rớt xuống bên dưới, thật không thể biết đó là mồ hôi hay nước mắt của hắn. Hắn và cô gái xinh đẹp kia vốn quen biết từ nhỏ, nhưng gia cảnh của hắn bình thường, tự cảm thấy không xứng với nàng. Mặc dù từ nhỏ đã thầm mến đối phương, nhưng vì sự tự tin mà hắn chưa có lần nào thổ lộ lòng mình, rồi lặng lẽ nhìn đối phương gả cho người khác. Ngày hôm nay, đột nhiên có một người như Trương Bình nói rằng có thể thỏa mãn nguyện vọng của hắn, hắn không những mừng như điên, ngược lại còn cảm thấy hoảng hốt và sợ hãi.

    - Tại sao?

    Hắn hỏi với một giọng điệu mà chính hắn cũng cảm thấy xa lạ, muốn hỏi Trương Bình tại sao lại xuất hiện trước mặt mình, tại sao lại giúp hắn thực hiện được nguyện vọng.

    - Một người như ngươi, khi làm chuyện gì đó đều cần có lý do.

    Trương Bình lạnh nhạt đáp lại:

    - Nhưng đối với ta, khi làm một chuyện lại không cần đến lý do.

    Lão bản cửa hàng này không phải là người thông minh như những kẻ đọc kinh sách hay thương nhân, nhưng người như hắn vốn lại càng kính sợ thần linh hơn. Nên bây giờ hắn lại rất hiểu ý của Trương Bình, hiểu được rằng cuộc sống của Trương Bình vốn không giống những kẻ bình thường như hắn, căn bản không thể dùng suy nghĩ của hắn để nghĩ ngợi được. Đồng thời, hắn càng có thể khẳng định được rằng chỉ cần hắn gật đầu, cô gái xinh đẹp mà mình thích từ nhỏ sẽ lập tức trở thành thê tử của mình, chứ không phải là thê tử của người khác.

    Hắn đang do dự và giãy dụa, sắc mặt càng lúc càng tái nhợt, từng giọt nước đọng lại ở ngay cằm của hắn.

    Trương Bình khẽ nhíu mày lại, sự do dự và giãy dụa của tên nam tử trung niên này đang đang khiến hắn khó chịu.

    Lão bản cửa hàng có thể cảm giác được Trương Bình đang khó chịu, cảm giác được cửa hàng như đang lung lay, càng cảm thấy sợ hãi hơn. Nhưng cuối cùng hắn đã có quyết định, kiên quyết nói:

    - Ta không thể làm như vậy.

    Đôi lông mày lạnh lùng của Trương Bình nhướng lên, hắn đưa mắt nhìn nam tử trung niên đầu hói này chốc lát, hỏi:

    - Tại sao?

    Nam tử trung niên đầu hói này bỗng nhiên khóc lên, nói:

    - Nàng...nàng không thích ta.

    Đây là một lý do đầy đủ, nhưng Trương Bình không khỏi nổi giận.

    Ánh mắt uy nghiêm của Trương Bình tựa như có một ngọn lửa đang bốc cháy, âm thanh nghiêm nghị vang lên tựa như từ sâu trong địa ngục truyền đến:

    - Cô ta có thích ngươi hay không chẳng lẽ quan trọng lắm sao? Ngươi có thể lấy được cô ta, nhưng chỉ vì một lý do tự ti như vậy, ngươi lại cự tuyệt ta.

    Tên nam tử trung niên đầu hói này chỉ là một người Vân Tần bình thường nhất, hắn muốn đứng thẳng lên, nhưng sự sợ hãi khổng lồ lại khiến hắn phải cúi người, quỳ xuống.

    - Yêu không phải là đoạt lấy, mà chính là trả giá. Nếu như ngươi cảm thấy như vậy, từ chối vì sự khiếp nhược và tự ti của mình, ta sẽ cho ngươi một sự lựa chọn.

    Trương Bình nhìn hắn, quát lên:

    - Hoặc là ngươi tiếp nhận sự ban cho của ta, lấy cô ta làm thê tử, hoặc là ngươi có thể chứng minh ngươi sẽ hi sinh toàn bộ, cho nàng một cuộc sống tốt hơn. Nếu như ngươi còn chưa hiểu được, ta có thể nói lại một lần, hoặc là ngươi lấy cô ta làm thê tử, hoặc là chết.

    Nam tử trung niên đầu hói khóc hô, nhưng lại không dám phát ra âm thanh gì, tránh cho những người còn lại trong tiểu trấn chú ý, nhất là cô gái xinh đẹp trong khách sạn đối diện chú ý, rồi đi đến đây tìm lấy sự không may.

    Hắn dùng tay che đi miệng mũi của mình, khóc hô trong sự đau đớn, cả người co rúm lại.

    - Đều là lỗi của ta, ta không nên có ý nghĩ không đúng về nàng.

    Tên nam tử trung niên đầu hói này bỗng nhiên nói những lời này.

    Trương Bình khẽ nheo mắt lại.

    Hắn biết tên nam tử trung niên này đã có sự lựa chọn của mình.

    - Ngươi thà chết chứ không tiếp nhận sự ban cho của ta?

    Trương Bình nhìn lão bản cửa hàng trước mặt mình đang run rẩy và khiếp sợ, nhưng cuối cùng lại không chịu thay đổi, đột nhiên cảm thấy tức giận vô cùng.

    Hắn không nói thêm gì nữa.

    Một ngọn lửa màu tím đen đột nhiên toát ra khỏi người hắn.

    Cả cửa hàng bị đốt cháy, tất cả hóa thành tro bụi.

    Hắn đi ra bên ngoài, rồi cả ngã tư đường vang lên vô số âm thanh kinh hô và khiếp sợ, cả con đường đều bị thiêu đốt, hóa thành tro tàn.

    Trương Bình đi ra ngoài ngã tư đường bị đốt cháy, nhìn thấy sự sợ hãi và thành kính vô hạn trong các tín đồ cuồng nhiệt của mình, nhưng tim của hắn vẫn đang bị một cảm giác tức giận khó tả bao phủ.

    Hắn không hề cảm thấy kiêu ngạo hay đắc ý.

    Cảm giác này xuất hiện trong lòng hắn không chỉ vì một lão bản cửa hàng bình thường, một nam tử trung niên đầu hói luôn tự ti lại dám cự tuyệt ý chí của mình, khiến mục đích của hắn phải thất bại, mà còn vì hắn đã hiểu rằng bản thân hắn còn chưa trở thành người hắn mong muốn, chưa thể hoàn toàn thoát khỏi cảm xúc thế gian. Hắn biết rằng mình vẫn còn đang nhớ nhung Tần Tích Nguyệt, chứ không phải đã hoàn toàn không để ý đến như suy nghĩ trước kia.
     
    Pisces thích bài này.
  7. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 55: Lần đầu gặp

    Sau khi nhận được truyền thừa của Thiên Ma cung thời đại Tiên Ma bên trong Thiên Ma ngục nguyên, Trương Bình đã từng quỳ sát mặt đất trước mặt tên đại trưởng lão cuối cùng của núi Luyện Ngục. Nhưng việc hàng phục và thần phục như vậy chỉ là diễn trò ở bên ngoài, thực ra sâu trong tâm Trương Bình luôn nghĩ rằng chỉ cần chưởng giáo núi Luyện Ngục không giết chết hắn trước khi hắn hoàn thành bộ giáp Bất Diệt, như vậy hắn nhất định sẽ thay thế được vị trí của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Khi trước, chưởng giáo núi Luyện Ngục gần như chỉ có một môn tu hành bí truyền là có thể sử dụng sức mạnh hơn Thánh sư một chút mà không bạo thể chết, nhưng ở trong Thiên Ma ngục nguyên, thứ Trương Bình tìm thấy lại không chỉ như vậy, mà là một môn tu hành thành ma vương chân chính của người tu hành cổ.

    Kỳ ngộ như vậy thật quá kinh người, tựa như có một ma vương chân chính xuyên qua thời không đến thời đại này. Cho nên, sau khi lướt qua núi Thiên Hà, trở về Vân Tần, Trương Bình có cảm giác như mình đã biến thành chưởng giáo núi Luyện Ngục khi xưa, siêu việt mọi người trên thế gian.

    Nhưng khi đi vào tiểu trấn bình thường này, nhìn thấy lão bản cửa hàng có dáng vẻ tự ti khiêm nhường, hắn tựa như nhìn thấy hình ảnh mình trước đây. Hắn nhìn thấy cô gái xinh đẹp mà tên nam tử trung niên hói đầu yêu thích, một lần nữa dung nhan của Tần Tích Nguyệt hiện lên trong đầu hắn. Hắn muốn cho lão bản cửa hàng bình thường cưới lấy cô gái xinh đẹp mà hắn ta luôn yêu thích, nhưng sau khi lão bản cửa hàng lựa chọn hoàn toàn khác với những gì hắn đã dự đoán, hắn chợt hiểu rằng mình còn có cảm xúc như những người bình thường khác, chứ không thể nào siêu thoát thế gian hoàn toàn, đùa giỡn hết thảy.

    Hắn cảm thấy thất bại, sau đấy lạnh lùng thiêu đốt cả một con đường chỉ vì cảm xúc khác lạ trong người mình. Nhưng hắn đã rời khỏi chiếc xe người kéo, một mình đi vào tiểu trấn trước mặt, như vậy đã nói cho cả thế giới tu hành một tin tức chính xác: Hắn ta đã không phải phụ thuộc hoàn toàn vào bộ giáp đó nữa, hoặc có thể nói tu vi của hắn hiện giờ đã đủ mạnh, không sợ bị ám sát.

    Điều này khiến người ta cảm thấy không công bằng và khó tin được, nhưng lại không khó để suy đoán.

    Khi đại chiến với mấy người Lâm Tịch ở thành Trung Châu, thực ra Trương Bình đã đột phá Thánh sư. Lúc đó, thân thể của hắn đã mạnh mẽ đến mức có thể thôn phệ nguyên khí trong hai con Hỏa khôi, trong mười mấy ngày tiếp theo, hắn ta còn giết hại và thôn phệ nguyên khí của rất nhiều người tu hành Vân Tần.

    Nguyên khí trong cơ thể mỗi một người tu hành đều phải khổ tu tích lũy không biết qua bao nhiêu năm, nhưng tất cả lại được hắn thôn phệ chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi. Cho dù Trương Bình chỉ có thể thôn phệ một phần nguyên khí trong mỗi người tu hành, nhưng chỉ sợ đó cũng là mấy năm tu hành của người tu hành bình thường, tốc độ tu hành nhanh như vậy, liệu có ai có thể sánh ngang được.

    Huống chi, sau khi chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên qua đời, Đại thánh sư trên thế gian đã gần như biến mất. Mặc dù Trương Bình không thể nhanh chóng đột phá đến cảnh giới Đại thánh sư, nhưng khi ma biến, cảnh giới Thánh sư đã giúp Trương Bình mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, thân thể của hắn đã hoàn toàn thoát khỏi sự suy nhược của người tu hành, khi tin tức hắn công phá học viện Thanh Loan, rồi tới trấn nhỏ đi ra khỏi chiếc xe người kéo, phần lớn người tu hành đã cảm thấy nếu như một đấu một, sợ rằng không có người tu hành nào có thể đánh bại hoặc giết chết hắn.

    ...

    Có một số người Vân Tần cảm thấy tuyệt vọng, một vài người lựa chọn trốn tránh, ẩn núp. Nhưng sự thành công trong mấy chục năm qua của học viện Thanh Loan ở Vân Tần lại bất ngờ hiển lộ, rất nhiều người Vân Tần đã kiêu ngạo không chịu khuất phục, cho dù thứ đợi chờ họ chính là cái chết. Mà rất nhiều người Vân Tần khác lại càng kiêu ngạo và can đảm nghĩ rằng trên thế gian này không có vật gì là không thể chinh phục, cho dù một đội quân mạnh mẽ như Thần tượng quân của Đường Tàng bất ngờ được gây dừng lại, bọn họ cũng dám chiến đầu.

    Chính loại ý chí này đã từng giúp một đại nhân vật của Vân Tần là Hồ Trầm Phù, cho dù phải đối diện với cái chết, cũng can đảm hi sinh tính mạng mình. Mà cũng chính loại ý chí này đã giúp cho Văn Hiên Vũ vượt qua mọi đau đớn.

    Trước mặt của hắn là những dòng nham tương đỏ rực chảy xuôi theo mặt đất, khắp nơi là những hang động dày đặc khói, thậm chí còn có miệng núi lửa phun trào.

    Trên quần áo hắn đang mặc có dính đầy máu, đồng thời còn rách nát hơn cả một tên ăn mày của Đại Mãng.

    Trước mặt hắn hiện giờ chính là Thiên Ma ngục nguyên.

    Nhiều hôm trước đó, bởi vì quá xúc động mà hắn đã từng liều lĩnh đuổi theo muốn giết chết một tên thần quan núi Luyện Ngục, nhưng bởi vì tên thần quan núi Luyện Ngục này đã học được công pháp bất tử chi thân như tên đại trưởng lão núi Luyện Ngục, thân thể không khác gì cương thi, nên hắn không những không đánh chết được tên thần quan núi Luyện Ngục, ngược lại còn bị đối phương đánh bị trọng thương.

    Sau khi vất vả tránh thoát bị giết chết, Văn Hiên Vũ lại bắt đầu đi tới Đại Mãng.

    Dựa vào những phương pháp tu hành đang được truyền lưu khắp thế gian hiện nay, chắc chắn không thể nào đuổi theo, hay là tạo thành tổn thương trí mạng đối với Trương Binh được. Nguồn gốc sức mạnh hiện giờ của Trương Bình đều nằm ở trong Thiên Ma ngục nguyên, mà các tông môn thời đại tu Ma, tu Tiên không chỉ có một, nếu như Trương Bình đã tìm được một truyền thừa trong Thiên Ma ngục nguyên, nói không chừng hắn cũng có thể...Cho dù tất cả truyền thừa khác đã bị hủy diệt, chỉ còn lại một mạch truyền thừa của cung Thiên Ma mà Trương Bình đã tìm thấy, nhưng Văn Hiên Vũ nghi rằng có thể tìm thấy bí mật của Trương Bình, thậm chí là phương pháp khắc chế Trương Bình ngay bên trong Thiên Ma ngục nguyên, lúc đó họ sẽ có cơ hội đánh bại được Trương Bình.

    Cho nên, Văn Hiên Vũ muốn tiến vào Thiên Ma ngục nguyên, mà hôm nay hắn rốt cuộc đã làm được, đã vượt qua được khu vực khống chế của núi Luyện Ngục, lẻn vào bên trong Thiên Ma ngục nguyên.

    Ở Đại Mãng, Thiên Ma ngục nguyên chính là lãnh địa của núi Luyện Ngục. Núi Luyện Ngục luôn luôn ngăn cản những người bên ngoài tiến vào Thiên Ma ngục nguyên, nhưng thật ra, chỉ sợ ngay cả những người tu hành vô cùng mạnh mẽ, cũng không có người nào muốn tiến vào một vùng đất chết như vậy.

    Đối với những khu vực tương đối an toàn, hoặc là dễ dàng tiến vào, núi Luyện Ngục luôn phong tỏa, thậm chí là còn cho quân đội trú đóng tại nơi. Cho nên, hiện giờ Văn Hiên Vũ lại có thể tiến vào mà không bị ai phát hiện, chính là khu vực vô cùng nguy hiểm.

    Đây mới chính là cửu tử nhất sinh.

    Tuy nhiên, khi tận mắt nhìn thấy ma vực đầy những ngọn lửa địa ngục này, Văn Hiên Vũ lại cảm thấy ngoại trừ tính mạng ra, dường như mình đã không còn vật gì có thể mất nữa.

    Cho nên, hắn không do dự thêm, đi thẳng vào bên trong.

    ...

    Cùng một thời gian, thần nguyên băng tuyết đằng sau sơn mạch Đăng Thiên vẫn là một nơi giá lạnh.

    Sau một góc băng tránh gió được tìm thấy ở ngay cuối con sông băng, có một chút ánh lửa đang quật cường lóe sáng giữa khí trời lạnh giá. Trong một cái lều trắng chật hẹp mà phải vất vả lắm ba người mới ngồi chung được, Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đang ngồi vây quanh một chậu than, bên trong chậu than là một loại phấn vụn màu trắng và tím đen kỳ lạ, không cần tiêu hao không khí bên trong nhưng vẫn có thể toát ra một nhiệt lượng rất lớn, giúp cho không khí bên trong lều này ấm ấp như mùa xuân.

    Từ khi nhìn thấy chút đầu mối mà Cốc Tâm Âm để lại trong thần nguyên băng tuyết, mấy người Lâm Tịch đã đi vào bên trong rất nhiều ngày, cảnh vật mỗi ngày họ nhìn thấy thật sự không khác nhau bao nhiêu, chỉ là những mảnh băng vụn trong không khí càng lúc càng nhiều, nhiệt độ cũng ngày càng càng thấp.

    Nếu như dùng cách đo "độ âm'' mà Lâm Tịch biết đến ở thế giới trước kia, nhiệt độ nơi này đã âm đến mấy chục độ rồi. Lâm Tịch thật sự không biết bên dưới thần nguyên băng tuyết này rốt cuộc có cái gì mới có thể tạo thành một nơi lạnh đến mức không thể tin nổi như vậy, nhưng sự thật chính là như vậy, càng đi sâu vào bên trong thần nguyên băng tuyết, hắn có cảm giác như mình đang tiến vào một hầm đá khủng khiếp.

    - Ở thế giới mà ta biết đến, một nơi lại có nhiệt độ không ngừng hạ thấp như vậy quả thật không thể tin được.

    Lâm Tịch chà nhẹ lòng bàn tay của mình, sau đó nhìn khuôn mặt hơi thiếu sức sống của Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, chậm rãi nói:

    - Nếu như không phải có trách nhiệm đang gánh, hoặc là du lịch đi tới đây, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy nơi này thật xinh đẹp.

    Nam Cung Vị Ương phải suy nghĩ một hồi mới hiểu hết những gì Lâm Tịch vừa nói, sau đó nàng gật đầu, nói:

    - Không biết chúng ta có thể chống cự được bao lâu.

    Đối với việc sưởi ấm hay thức ăn, nàng, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương không lo lắng quá nhiều. Loại nguyên liệu mà học viện Thanh Loan đã chuẩn bị cho họ, chỉ cần dùng tay chà mạnh là có thể đốt nóng trong một thời gian rất dài. Mà trong cái bọc họ mang theo, học viện còn chuẩn bị một loại đan dược giúp người tu hành sẽ no bụng, số đan dược đấy có thể giúp họ trụ vững trong mấy tháng dài.

    Chỉ là, dù sao thân thể của người tu hành cũng không phải là sắt cứng, mỏi mệt mỗi này đều sẽ tích lũy lại một tầng trong xương tủy. Cũng không có ai biết được sau nhiều ngày chống chịu với cái lạnh, thân thể các nàng còn có thể chịu được hay không.

    - Ngày mai, ta sẽ bắt đầu thay phiên cõng hai ngươi. Thân thể của ta vốn mạnh hơn các ngươi, mà quan trọng nhất là ở địa phương này, nếu như không nói chuyện với nhau, không khích lệ lẫn nhau, chúng ta sẽ cảm thấy mỏi mệt hơn, đồng thời mất đi năng lực suy nghĩ. Cho nên, tình cảnh hiện giờ của niên trưởng Cốc Tâm Âm còn khó khăn hơn chúng ta. Chúng ta sẽ phải tăng tốc độ lên, xem thử có thể nhanh chóng đuổi kịp niên trưởng Cốc Tâm Âm hay không.

    Lâm Tịch nhìn Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, nói.

    Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt còn chưa trả lời, đột nhiên có tiếng ngựa hí ở bên ngoài truyền vào.

    Cả hai người Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch gần như từ trong trạng thái đần độn tiến vào trạng thái phản xạ một cách có điều kiện, hai ánh kiếm từ bên trong lều phóng thẳng ra bên ngoài.

    Khí lạnh từ bên ngoài truyền vào trong, ngọn lửu trong chậu than lập tức bị dập tắt.

    Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch đầu tiên vận dụng hồn lực, sau đó nhảy ra ngoài, Tần Tích Nguyệt lập tức theo sau.

    Trong hàn khí lạnh lẽo, hai luồng ánh kiếm đã mạnh mẽ đâm vào một vật đứng đối diện Cát Tường không xa.

    Hiện giờ, sự cảnh giác và địch ý của Cát Tường đã biến mất, ba cái đuôi đồng thời rũ xuống.

    Nhưng ngay khi nhìn thấy rõ vật mà Cát Tường đã ra hiệu cảnh báo, Lâm Tịch, Tần Tích Nguyệt, thậm chí là Nam Cung Vị Ương đều phải hô to lên:

    - Đây là cái gì?

    Mặc dù suy nghĩ không nhanh như lúc bình thường, nhưng cả ba người đều có thể xác định đây là một con yêu thú.

    Bởi vì hiện giờ trong không khí còn có khí tức yêu thú quanh quẩn không tiêu tán, ngoài ra còn có một loại chất lỏng màu trắng pha với màu gỉ sét từ trong cơ thể con yêu thú chảy ra ngoài, không bị đông kết trong thời tiết giá lạnh.

    Nhưng bộ dạng của con yêu thú này trông thật cổ quái và quỷ dị.

    Con yêu thú khi nãy vừa chiến đấu với Cát Tường, sau đó bị phi kiếm của Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương liên thủ giết chết, thật không ngờ lại có hình dạng như một thanh kiếm! Một thanh kiếm lớn màu trắng!

    Ở trong rừng Cổ Yêu, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đã gặp rất nhiều loài yêu thú cổ quái, nhưng khi nhìn thấy bên trong thần nguyên băng tuyết lại có một con yêu thú màu trắng có hình dạng như một thanh kiếm cao hơn người trưởng thành như vậy, bọn họ thậm chí có cảm giác mình đang gặp phải ảo giác.
     
    Pisces thích bài này.
  8. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 56: Dấu hiệu và tiếp tục

    Nhìn vào vết thương yêu thú bị phi kiếm tạo thành, Lâm Tịch có thể nhìn thấy rất nhiều nội tạng có màu trắng xen lẫn màu sắt gỉ bị kiếm khí xé rách.

    So với nội tạng của con người, hoặc là những loài yêu thú cầm điểu gì khác đã từng biết đến trên thế gian, hình dáng của những nội tạng này hoàn toàn khác, khó có thể phân biệt được đâu là tim phổi, hay cái gì là gan, hoặc có thể nói là trong cơ thể những yêu thú hiện giờ chưa chắc đã có những cơ quan nội tạng như vậy.

    Da của loài yêu thú này rất chắc chắn, có màu kim loại sáng bóng...Nếu như không có thêm màu kim loại sáng bóng này, bất cứ người nào nhìn thấy loài yêu thú ở dưới đất, chắc chắn cũng nghĩ nó là một cây củ cải trắng khổng lồ đang bước đi, chứ không phải là một trường kiếm.

    Quan sát bề ngoài, có thể nhìn thấy loài yêu thú này không hề có mắt hay mũi, cũng không biết loài yêu thú có hình dáng bề ngoài rất giống một thanh kiếm không chuôi này có thể nhìn thấy được đường để bước đi.

    Nhưng theo cảm giác mà Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đã cảm nhận trước đó, hồn lực của loài yêu thú này ít nhất đã đạt đến Đại quốc sư đỉnh phong.

    Nhìn chằm chằm vào loài yêu thú kỳ lạ mà các điển tịch của học viện Thanh Loan chưa từng ghi lại, Lâm Tịch thầm nghĩ rằng nhiều ngày bôn ba như vậy, hôm nay đã phát hiện được dấu hiệu đầu tiên, có phải bọn họ đã đến một nơi nào đó không?

    Ý nghĩ này cũng không tồn tại trong đầu Lâm Tịch quá lâu.

    Sau khi giết chết loài yêu thú có thực lực đạt đến Đại quốc sư này, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương bất giác cảm thấy chỉ cần tiếp tục đi lại trong thần nguyên băng tuyết này, cuối cùng sẽ có một ngày họ gặp được yêu thú vượt qua Đại quốc sư đỉnh phong, thậm chí là Thánh sư.

    Nhưng ngay lúc này, Cát Tường đột nhiên cảm giác được nguyên khí xung quanh đang trở nên khác thường.

    Sau khi nó phát ra tiếng ngựa hí cảnh giác, Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương lập tức nghiêm mặt lại.

    Trong tầm mắt của Lâm Tịch, đột nhiên có một cái bóng trắng đang di chuyển, sau đó càng lúc càng có nhiều hơn.

    Tần Tích Nguyệt đầu tiên cảm giác được Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương khác thường, tiếp theo nàng khiếp sợ nhìn thấy trong không khí rét lạnh khắp bốn phương tám hướng, có rất nhiều yêu thú hình dạng cự kiếm xuất hiện mà không có tiếng động nào. Sau đó, nàng nhìn thấy tiếp tục có mấy chục con xuất hiện, cũng không biết rốt cuộc có bao nhiêu.

    Đến lúc này nàng mới nhìn thấy rõ cách thức những con yêu thú này tiến đến.

    Giữa chân của loài yêu thú này và mặt đất đầy băng tuyết bên dưới, tựa như có một tầng khí lạnh rất mỏng nâng chúng lên. Sau đấy, bọn yêu thú này sẽ bộc phát hồn lực của mình, giúp chúng nhanh chóng di chuyển đến trước.

    Cát Tường phát ra một tiếng kêu to rõ hơn.

    Ba cái đuôi của nó phát ra hàn khí màu trắng, thậm chí tạo thành ba luồng ánh sáng màu trắng rõ ràng trên thân thể nó.

    Tất cả loài yêu thú màu trắng có hình dáng cự kiếm đang vây quanh tứ phía cảm nhận được sự uy hiếp, đồng loạt dừng lại. Nhưng sự dừng lại này cũng chỉ diễn ra trong mấy chục tức, đợi đến khi có thêm vài chục con khác xuất hiện, những con yêu thú này lập tức xông đến.

    "Vèo!"

    Tựa như có một vũng nước lạnh trên mặt hồ băng đột nhiên bị chém làm hai.

    Một ánh kiếm từ trước người Nam Cung Vị Ương phóng ra ngoài, tạo thành một dòng xoáy mắt thường có thể nhìn thấy được, chém tới một con yêu thú màu trắng cách mình khoảng ba thước.

    Hàn khí xung quanh con yêu thú màu trắng này bỗng nhiên biến mất, được nó hút vào trong cơ thể một cách kỳ dị. Chỉ trong tíc tắc sau đó, hàn khí đó lại biến thành một dòng nước lạnh kinh khủng, thấm ra ngoài thân thể nó, tạo thành một lớp hàn khí hình dạng kiếm băng, xông về ánh kiếm của Nam Cung Vị Ương.

    Lớp hàn khí hình dạng kiếm băng này tất nhiên không thể nào chống lại phi kiếm của Nam Cung Vị Ương. Bởi vì trước khi tiến vào thần nguyên băng tuyết, học viện Thanh Loan đã chuẩn bị hai thanh kiếm ''Sơ tuyết'' cho nàng và Lâm Tịch. Tuy nói rằng nguyên liệu chế tạo nên hai thanh phi kiếm này chỉ là một khối ngọc trung đẳng, nhưng trong khí trời lạnh như băng ở thần nguyên băng tuyết, loại nguyên liệu này lại giúp hồn lực được quán chú vào tốt hơn.

    Trong ánh mắt bình tĩnh và nghiêm túc của Nam Cung Vị Ương, luồng ánh kiếm này của nàng đột nhiên lượn qua một bên, tránh được đòn đánh chắn của con yêu thú màu trắng hình dạng cự kiếm, rồi đâm thẳng vào trong thân thể của nó.

    Nhưng con kiếm yêu màu trắng này lại không ngã xuống.

    Sau khi hồn lực đang bộc phát bị đoạn tuyệt, nửa thân dưới của con kiếm yêu này lại được lớp băng dưới đất hấp thụ. Tuy nhiên, sinh cơ của nó đã bị một kiếm vừa rồi của Nam Cung Vị Ương chặt đứt, không thể sống sót được.

    Lại có một tiếng xé gió của phi kiếm vang lên.

    Lâm Tịch bắt đầu ra tay.

    Hai thanh phi kiếm liên tục vây quanh ba người bọn họ, đâm vào những con kiếm yêu màu trắng xông tới.

    Hàn khí do những con kiếm yêu màu trắng này phóng ra ngoài chỉ có thể lao ra ngoài khoảng hơn mấy chục bước, thủ đoạn công kích lại là một đối một, đối với những cường giả như Lâm Tịch hay Nam Cung Vị Ương, những con kiếm yêu này cũng chỉ là một thanh kiếm biết di chuyển, không thể uy hiếp đến họ được.

    Nhưng sắc mặt của đám người Lâm Tịch càng lúc càng khó nhìn.

    Trong khu vực hàn khí lạnh lẽo khắp nơi, cho dù là những con kiếm yêu đã chết đi, hay là những con đang lặng lẽ tiến tới mà không có tiếng động nào, rõ ràng số lượng bọn chúng càng lúc càng nhiều. Mà liên tục sử dụng hồn lực như vậy cũng giúp cho thân thể mấy người Lâm Tịch ấm lên, suy nghĩ càng lúc càng rõ ràng.

    Hắn nhìn những con kiếm yêu đang từ khắp bốn phương tám hướng xông tới, có cảm giác như mình đang đi tắm biển, mà xung quanh lại có rất nhiều con sứa vô hình.

    Hồn lực của người tu hành chưa bao giờ là vô cùng vô tận, cho dù là loài yêu thú nào đó có cấp bậc thấp hơn loài kiếm yêu này, nhưng chỉ cần số lượng khổng lồ, cũng đã đủ đè chết mấy người Lâm Tịch.

    Cát Tường phát ra một tiếng kêu đầy âu lo.

    Từ khi hấp thụ nguyên khí đặc biệt trong thần nguyên băng tuyết, khiến cho bản chất cũng như vẻ bề ngoài bị thay đổi, cảm giác của Cát Tường bên trong thần nguyên băng tuyết tựa hồ còn mạnh hơn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương.

    Nó không thể biết loài kiếm yêu màu trắng này là gì, từ đâu tới, nhưng theo nhận thức của nó, loài yêu thú màu trắng đang vây quanh nó và mấy người Lâm Tịch, tạo thành một cơn thủy triều khủng khiếp, chính là một tộc quần có số lượng khổng lồ.

    Nó muốn nhắc nhở mấy người Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương không thể ham chiến đấu, nhất định phải phá vòng cây. Nhưng nó lại tuyệt vọng biết rằng một khi kẻ địch đã vây quanh với số lượng khổng lồ như vậy.

    Từ trên người một con kiếm yêu màu trắng vừa chết cách đấy không xa, bỗng nhiên có một luồng nguyên khí nhàn nhạt mắt thường có thể nhìn thấy được thấm ra ngoài, tràn vào trong cơ thể Lâm Tịch.

    Lâm Tịch ho nhẹ một cái.

    Thân thể của hắn không mạnh mẽ giống như Trương Bình, cho dù là thôn phệ nguyên khí của loài yêu thú này, cũng sẽ khiến thân thể bị tổn thương, tựa như đang ăn độc dược vậy. Nhưng trong thời gian ngắn như vậy, trên mặt đất bị tuyết đóng băng đã có mấy trăm con yêu thú bị bọn họ giết chết, mà số lượng yêu thú đang tiến công tới lại càng lúc càng nhiều, trong tình huống này, hắn không thể không lựa chọn phương pháp này để bổ sung hồn lực của mình.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày lại thật chặt.

    Sau khi liên thủ với Lâm Tịch giết chết mấy trăm con kiếm yêu màu trắng, hồn lực trong cơ thể nàng đã tiêu hao gần một phần ba.

    Nhưng nàng cũng cảm giác được số lượng kiếm yêu còn sống lại hơn một ngàn con, mà bên ngoài lại càng lúc càng có nhiều con kiếm yêu khác tiến tới.

    - Chúng ta phải chết ở đây.

    Nàng nhìn Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt, nói.

    Nàng không buồn bã, nhưng lại đang trần thuật một sự thật.

    Lâm Tịch đau đớn nuốt từng ngụm nước bọt, sau đấy hít sâu vào một hơi, nhưng hắn lại có cảm giác như mình vừa nuốt phải một cục băng vậy.

    Trong tình hình như vậy, thiên phú Tướng Thần của hắn đúng là không giúp ích được gì. Mặc dù trở lại mười đình trước, nhưng nếu tiếp tục đi trong thần nguyên băng tuyết này, nhất định cũng gặp lại loài yêu thú kiếm yêu đang vây công.

    - Không ngờ lại đối mặt với cái chết nhanh như vậy.

    Tần Tích Nguyệt cũng cảm thấy những gì đang diễn ra quanh đây thật quá mơ hồ. Vốn là đi nhiều ngày như vậy thần nguyên băng tuyết cũng không gặp cái gì, ai ngờ đột nhiên lại có một tộc quần yêu thú với số lượng khổng lồ vây quanh họ. Nàng quay đầu nhìn Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương, nói;

    - Chỉ là nếu cứ như vậy mà chết, thật sự không thể cam lòng...

    Trong vô số âm thanh như tiếng phi kiếm xé gió, cũng như da thịt con người va vào nhau đụng vỡ, âm thanh của Tần Tích Nguyệt thật mờ ảo.

    Trong cảm giác của Lâm Tịch, trước khi Tần Tích Nguyệt lên tiếng, những con yêu thú có khắp trời đất này đang xông tới như một cơn thủy triều. Nhưng sau khi Tần Tích Nguyệt nói, vô số con yêu thú màu trắng có hình dạng cự kiếm đột nhiên dừng lại, sau đó nhanh chóng rút lui.

    Chỉ trong mấy chục tức ngắn ngủi, tất cả kiếm yêu màu trắng đang chạy khắp trời đất đột nhiên biến mất không còn bóng dáng, chỉ còn lại thi thể của mấy trăm con yêu thú đã bị Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương giết chết ở trên mặt đất, tựa như những thanh kiếm được đóng chặt xuống.

    Chuyện diễn ra tựa như một giấc mộng.

    - Chẳng lẽ âm thanh vừa rồi lại có thể hù dọa đám yêu thú này?

    Cho đến khi thân thể đổ đầy mồ hôi lạnh, khiến bản thân gần như không suy nghĩ được nữa, Lâm Tịch mới nói như vậy.

    Nam Cung Vị Ương cau chặt chân mày, sau đó lắc đầu nói:

    - Không thể nào, khi nãy chúng ta đã từng phát ra âm thanh như vyaaj...

    Lâm Tịch bắt đầu cảm thấy rét lạnh. Hắn hồi phục tinh thần lại, chậm rãi điều chỉnh hô hấp của mình, dùng hồn lực chấn bay những giọt mồ hôi đã đọng lại trên cơ thể mình.

    Đúng là khi trước hắn và Nam Cung Vị Ương có nói chuyện, hơn nữa, hắn cũng có thể khẳng định loài yêu thú này không bị nhạy cảm bởi âm thanh được.

    Nhưng khi nhìn vào thi thể mấy trăm con yêu thú màu trắng đóng đinh trên mặt đất, hắn lại bị cảm giác mơ hồ này khiến đầu óc mê muội, nghĩ mãi cũng không hiểu được tại sao loài yêu thú này lại đột nhiên rút đi.

    - Còn muốn tiếp tục nữa không?

    Sau một hồi trầm mặc, hắn mới lên tiếng, nhìn Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt nói.

    Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt nhìn nhau, các nàng hiểu ý của Lâm Tịch.

    - Chỉ là suýt chết...chứ không phải chết.

    Nam Cung Vị Ương ngẩng đầu, nhìn Lâm Tịch, nói với giọng điệu vô cùng chậm rãi, nhưng lại vô cùng kiên định.

    - Dĩ nhiên phải tiếp tục.
     
    Pisces thích bài này.
  9. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 57: Chết cùng một chỗ

    - Lại tới nữa.

    Đây là một bầu trời màu xanh trong vắt vô cùng xinh đẹp, khắp vùng đất vĩnh viễn bị băng tuyết đóng băng như vậy luôn luôn có những hàn khí lạnh lẽo từ dưới mặt đất bốc lên không trung, tạo thành một loại không khí cô tịch vắng vẻ. Nhưng ngay khi Cát Tường phát ra tiếng kêu, Lâm Tịch thấp giọng hô lên một tiếng, ngay lập tức ở cuối đường chân trời khắp bốn phương, đột nhiên có những bóng ảnh như kiếm xông tới, khiến cho sự cô tịch ở đây bị đánh vỡ.

    Trong tình huống ban ngày như vậy, tầm nhìn vô cùng rõ ràng, đám người Lâm Tịch có thể nhìn thấy được trong phạm vi mấy trăm bước, thậm chí là những nơi xa hơn trên thần nguyên băng tuyết, loài yêu thú màu trắng hình dạng cự kiếm này đang điên cuồng xông tới.

    Hai thanh phi kiếm từ trước người Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương bay ra ngoài, tất cả kiếm yêu đang xông vào phạm vi mấy trăm thước xung quanh đám người Lâm Tịch chợt dừng lại, biến thành những thi thể đứng sừng sững trong băng tuyết.

    Từ trên không trung nhìn xuống, cơn thủy triều màu trắng vô biên vô tận tựa hồ sẽ hoàn toàn bao phủ đám người Lâm Tịch. Nhưng sau khi có mấy trăm con kiếm yêu màu trắng biến thành thi thể trên mặt đất, những con kiếm yêu màu trắng còn lại đột nhiên rút lui về phía sau, biến mất trong đám hàn khí lạnh lẽo lượn lờ như u linh. Chỉ sau một hồi ngắn ngủi, thần nguyên băng tuyết đã khôi phục lại sự lạnh lẽo và yên lặng.

    Lâm Tịch khống chế hô hấp của mình, giúp cho hồn lực đang chảy xuôi mạnh mẽ trong cơ thể dần ôn hòa lại.

    Hắn nhìn mấy trăm thi thể kiếm yêu màu trắng đang đứng sừng sững trước mặt mình, rồi lại nhìn số lượng kiếm yêu khó có thể tin được ở ngoài xa, hắn bắt đầu hiểu được tại sao khi đối mặt với loài yêu thú này, hắn lại có cảm giác như mình đang bị vô số con sứa ngâm trong nước vây quanh.

    Thì ra sâu trong tiềm thức của hắn, hắn đang nhớ lại một câu chuyện khoa học viễn tưởng đã từng xem qua ở thế giới trước kia.

    Cho nên, khi thu hồi phi kiếm của mình lại, hắn bất giác mở miệng nói:

    - Có muốn nghe một câu chuyện xưa không?

    - Chuyện xưa gì?

    Nam Cung Vị Ương bình tĩnh hỏi.

    So với lúc bình thường, đôi gò má của nàng đang ửng đỏ, hơi thở cũng nóng rực hơn Lâm Tịch. Tuy nói rằng tu vi hồn lực của nàng cao hơn Lâm Tịch một chút, trong cơ thể lại có sức mạnh của Hải yêu vương, nhưng khi ở địa phương này, thể chất thân thể của nàng lại yếu hơn Lâm Tịch rất nhiều.

    - Tại một nơi băng đóng vạn dặm, có một vương quốc con người, có một vương quốc sứa. Số lượng người của vương quốc con người không nhiều lắm, nhưng vương quốc sứa lại có nhân khẩu đến mấy trăm vạn, thậm chí là gấp ngàn vạn lần, vạn vạn lần vương quốc loài người. Nếu như những con sứa này tràn vào trong vương quốc loài người, chắc chắn sẽ hoàn toàn hủy diệt vương quốc loài người, chỉ là quốc vương của vương quốc sứa và binh lính của hắn vô cùng nhát gan. Cuối cùng, vương quốc loài người uy hiếp vương quốc loài sứa xây giúp một chiếc thuyền lớn để vượt qua biển băng, kết quả là phần lớn sứa đã chết trên biển băng, thi thể chất đống thành núi. Cuối cùng, vương quốc sứa không còn lại bao nhiêu nhân khẩu cả, đợi đến khi bị vương quốc loài người tiêu diệt, những con sứa còn lại của vương quốc sứa mới bắt đầu hối hận, nghĩ rằng nếu như mình phản kháng ngay từ ban đầu, có lẽ sẽ không có nhiều con sứa bị chết trên biển băng.

    Sâu trong thần nguyên băng tuyết lạnh lẽo như vậy, tốc độ suy nghĩ của con người sẽ kém hơn lúc bình thường rất nhiều. Nhưng Lâm Tịch kể chuyện rất chậm rãi, mà câu chuyện xưa này lại rất đơn giản, nên Nam Cung Vị Ương lập tức tưởng tượng được.

    Nàng khẽ cau mày, trầm ngâm, nhưng chậm rãi nói;

    - Ý của ngươi là những con kiếm yêu màu trắng này cũng giống những con sứa kia, tộc quần đông đúc, nhưng vô cùng nhát gan?

    Lâm Tịch nhìn nàng, gật đầu.

    - Người Vân Tần trước kia cũng giống như loài sứa ngươi vừa nói, thành tựu lớn nhất của học viện Thanh Loan chúng ta trong nhiều năm qua chính là đã giúp người Vân Tần không còn như loài sứa đó nữa.

    Tần Tích Nguyệt nhẹ giọng nói:

    - Cho nên, ngươi phải luôn luôn tin tưởng là mặc dù chúng ta không thể về nữa, Trương Bình cũng không thể nô dịch cả thế gian được.

    Lâm Tịch nhìn Tần Tích Nguyệt, nhẹ nhàng gật đầu.

    Cùng một câu chuyện xưa, nhưng cách hiểu của mỗi người lại khác nhau.

    Chỉ là khi gật đầu đồng ý với Tần Tích Nguyệt, sâu trong mắt hắn lại hiện lên một sự lo lắng mà không có ai phát hiện được.

    Kể từ khi con kiếm yêu màu trắng đầu tiên xuất hiện, đó đã là một dấu hiệu.

    Trong hơn mười ngày kế tiếp, cứ một hoặc hai ngày là họ phải chiến đấu với tộc quần yêu thú này một lần, mà họ cũng phát hiện ra rằng nhiệt độ đã không còn tiếp tục hạ xuống như những ngày đầu nữa, mà là giữ vững một nhiệt độ cố định.

    Mỗi lần tộc quần yêu thú này tới tập kích, bị đám người Lâm Tịch giết hơn trăm con sau, chúng nó lại bắt đầu rút lui, lần nào cũng vậy.

    Cho nên, sau khi liên tưởng đến câu chuyện loài sứa nhát gan kia, hắn càng có thể khẳng định những con kiếm yêu màu trắng này hẳn là loài yêu thú nhát gan, không có bao nhiêu trí khôn.

    Sau khi bị giết hơn trăm con, loài kiếm yêu màu trắng này sẽ cảm thấy sợ hãi, sẽ rút đi. Nhưng sau một khoảng thời gian, những con kiếm yêu này sẽ quên đi sợ hãi, sẽ lại tới, quá trình này tái diễn một cách liên tục.

    Quá trình này tựa hồ không thể khiến đám người Lâm Tịch bị tổn thương nặng nề được, nhưng Lâm Tịch lại biết rõ một sự thật: Chỉ có tại một nơi rộng bát ngát như đại dương này, mới có thể súc tích một tộc quần vô cùng khổng lồ.

    Cho nên, thần nguyên băng tuyết này rất lớn, lớn đến mức đã vượt quá sự tưởng tượng của họ.

    Mặc dù nhiệt độ không còn giảm xuống nữa, nhưng chính nhiệt độ hiện giờ cũng đạt đến một mức mà không có người nào có thể chấp nhận được. Hiện giờ, mỗi ngày bọn họ chỉ có thể đi lại trong hai hoặc ba canh giờ, phần lớn thời gian còn lại đều phải ở trong lều khôi phục thể lực và hồn lực.

    Cho dù là như vậy, hàn khí lạnh lẽo khiến bọn họ mệt mỏi vẫn đang tích lũy từng ngày vào trong xương cốt.

    Mặc dù ánh mắt của Tần Tích Nguyệt hiện giờ vẫn còn kiên định như những ngày đầu, nhưng bắt đầu từ ngày hôm qua, hắn đã nghe được tiếng ho khan đè nén của Tần Tích Nguyệt.

    Ngày hôm qua, sắc mặt của Tần Tích Nguyệt chỉ hơi hồng lên giống như Nam Cung Vị Ương, nhưng hôm nay lại hơi tái nhợt, mà hơi thở lại mang theo một luồng hơi nóng khô khan, Lâm Tịch rất hiểu tình trạng của Tần Tích Nguyệt hiện giờ như thế nào. Đồng thời, hắn cũng biết nếu như Tần Tích Nguyệt đổ bệnh ở nơi này, bọn họ sẽ phải đối mặt với chuyện gì.

    - Ta cõng ngươi.

    Lâm Tịch xoay người, cúi xuống, đồng thời nói với Tần Tích Nguyệt:

    - Hôm nay chúng ta đi thêm nửa canh giờ, sau đó sẽ nghỉ ngơi.

    Ở địa phương này, chắc chắn sẽ không có loại lo lắng xấu hổ của con gái, hay là quan niệm nam nữ khác nhau như thế nào. Mấy ngày trước đây, Lâm Tịch cũng từng thay phiên cõng Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, nhưng không hiểu vì sao trong lúc này, Tần Tích Nguyệt lại hơi trầm mặc, nhất thời không cúi người xuống.

    Nàng không phát hiện được thần sắc trong ánh mắt Lâm Tịch, nhưng lại cảm giác được Lâm Tịch lo lắng.

    Theo nàng nghĩ, điều quan trọng nhất không phải là đám kiếm yêu màu trắng kia, mà chính là cho đến hôm nay, các nàng vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu do Cốc Tâm Âm lưu lại.

    Điều này có nghĩa cho dù Cốc Tâm Âm còn sống, nhưng các nàng đã hoàn toàn thất lạc Cốc Tâm Âm. Hơn nữa, trong thần nguyên bao la bát ngát này, chỉ cần cách xa nhau hơn mười dặm, kết quả cũng có thể là vĩnh viễn không gặp lại.

    - Đi thôi.

    Lâm Tịch cảm thấy Tần Tích Nguyệt hơi do dự, nên hắn chủ động lùi về sau một chút, đến gần Tần Tích Nguyệt rồi cõng nàng lên. Hắn hơi xoay đầu lại, nhìn Nam Cung Vị Ương nói:

    - Nếu đã quyết định đi tới cùng, vậy cho dù chúng ta có thành công hay không, ta cũng không muốn kết quả cuối cùng ở trên thần nguyên băng tuyết này là các ngươi đã chết, mà ta lại cofnn sống. Cho nên, nếu đã không được thì hãy cùng nhau không được, muốn chết thì cùng chết, không thể để ta chết sau các ngươi.

    Ở địa phương đã gần với tử vong như vậy, suy nghĩ con người thường rất chậm chạp, đầu óc mơ hồ. Nhưng tình cảm ở đây lại càng chân thật, người nghĩ như thế nào cũng rất dễ nói hết suy nghĩ của mình ra. Những gì Lâm Tịch vừa nói chính là toàn bộ những gì hắn nghĩ, không hề có tình cảm nào khác.

    Nam Cung Vị Ương khẽ ngẩng đầu, cảm thấy hơi kiêu ngạo. Dù sao mình đã tiến vào thần nguyên băng tuyết mà hầu hết những cường giả tu hành khác trên thế gian cũng không dám tiến vào, gặp được bầu trời bao la màu xanh xinh đẹp, còn nhìn thấy những cảnh mà hiếm người nào nhìn thấy được.

    Nhưng nàng cũng nhích tới gần Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt, bình thản nói:

    - Nếu như mọi chuyện không ổn, chết ở đây cũng không tệ lắm.

    Tần Tích Nguyệt buông lỏng thân thể, tựa vào lưng Lâm Tịch.

    Nàng cảm thấy hơi vui vẻ, cảm thấy từ lúc tiến vào học viện đến giờ, mỗi việc nàng làm đều không khiến nàng phải hối hận.

    Nàng cũng không thể không nghĩ tới cái chết.

    Nàng hiểu rằng mặc dù tộc quần kiếm yêu đông đúc này có nhát gan như vương quốc loài sứa mà Lâm Tịch đã kể, nhưng bị mấy ngàn con yêu thú liên tục tấn công như vậy, hành trình của bọn nàng sẽ càng khó khăn hơn.

    - Ta cũng muốn chết cùng một chỗ với ngươi.

    Nàng ho nhẹ một tiếng, nhẹ nhàng tựa gương mặt của mình vào lưng Lâm Tịch. Nàng nói rất nhỏ, nhưng lại chân thành vô cùng.

    - Thật xin lỗi.

    Nàng thầm nói lời xin lỗi với người nam tử mà nàng luôn thầm yêu mến.

    Như nàng đã nói từ ban đầu, nàng không muốn trở thành gánh nặng của Lâm Tịch, cho dù nàng chỉ có thể mang đến một tia hi vọng sống sót cho Lâm Tịch, chắc chắn nàng sẽ không do dự mà quyết hi sinh thân mình.
     
    Pisces thích bài này.
  10. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 58: Đại chiến có một không hai

    Hành trình gian khổ vẫn còn đang tiếp tục.

    Sự gian khổ này không chỉ bắt nguồn từ việc thân thể mỗi ngày suy yếu hơn, mà phần lớn còn vì không biết khi nào hành trình này sẽ kết thúc, không biết cuối con đường này có đồ vật mà họ mong đợi hay không.

    Sáng sớm, khi bầu trời còn chưa có những tia nắng đầu tiên, Tần Tích Nguyệt chăm chú nhìn Lâm Tịch đang minh tưởng tu hành và Nam Cung Vị Ương ngủ say, tựa hồ muốn khắc họa gương mặt hai người này sâu vào trong linh hồn của mình. Sau đó, nàng cẩn thận thêm chút nguyên liệu vào chậu than, hưởng thụ chút không khí ấm áp, rồi đi ra khỏi lều.

    - Tạm biệt, hẹn gặp lại.

    ...

    Lâm Tịch tỉnh lại trong tia nắng đầu tiên.

    Hắn nhìn thấy Nam Cung Vị Ương đang mở mắt, rồi phát hiện trong lều hiện giờ chỉ có hắn và Nam Cung Vị Ương, cho nên, sau một hồi ngây ngốc, hắn mới bắt đầu hiểu được chuyện gì đã xảy ra, cả người hắn bỗng nhiên căng cứng, gần như không cử động được.

    - Ta đã kiểm tra qua, nàng đã mang đi khoảng mười ngày nguyên liệu và thức ăn, một số vật đưa tin.

    Nam Cung Vị Ương cũng trầm mặc khá lâu, sau đó mới nhẹ giọng nói.

    Trái tim Lâm Tịch càng lúc càng lạnh xuống như chậu than đã tàn trong lều.

    - Nàng cảm thấy mình nhiều lắm chỉ sống thêm được mười ngày, nên mới mang theo số nguyên liệu và thức ăn đủ mười ngày. Ngoài ra, nàng mang theo vật truyền tin là muốn đề phòng, lỡ như trong mười ngày này nàng phát hiện được gì, nàng sẽ truyền tin cho chúng ta.

    Hắn hít thở một cách khó khăn, tựa như đang nói cho chính mình nghe, nói:

    - Nếu như nàng không phát hiện được gì, như vậy chúng ta vĩnh viễn không thể gặp lại được nàng.

    Nam Cung Vị Ương không nói gì, chỉ trầm mặc.

    Bởi vì cách nghĩ của Tần Tích Nguyệt rất rõ ràng, hơn nữa nàng còn tỉnh dậy trước Lâm Tịch, nên nàng đã sớm hiểu rõ.

    - Sáng hôm nay nàng ta mới rời đi, nên nhất định không đi quá xa.

    Lâm Tịch chậm rãi nói:

    - Ta vẫn nghĩ như trước kia, mặc dù cuối cùng chúng ta khó lòng kiếm được thứ gì đó trong thần nguyên băng tuyết này, nhưng cho dù muốn chết, chúng ta phải chết chung một chỗ.

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, nói:

    - Để cho Cát Tường tìm nàng...chúng ta có thể hấp dẫn những con kiếm yêu kia tới đây, vậy cho dù không xác định được nàng ở đâu, ít nhất nàng sẽ không bị vô số kiếm yêu màu trắng bao quanh.

    Lâm Tịch đau đớn nuốt từng ngụm nước bọt, bắt đầu phát ra tín hiệu để Cát Tường quay trở về, sau đó nhanh chóng thu hồi lều trại. Hắn không dám hi vọng xa vời, chỉ biết phải cố gắng hết sức.

    ...

    Trong vùng đất không thể biết vô cùng vô tận như biển rộng, không biết khi nào mới đến điểm kết thúc, con người ở trong đấy thậm chí không biết thời gian đang trôi qua như thế nào.

    Thế gian đã là đông đi xuân tới, nhưng chiến tranh vẫn còn tiếp tục.

    Sau khi hoàng đế Vân Tần chết đi, Trương Bình phản bội học viện Thanh Loan, cả thế gian đã bộc phát vô số trận chiến. Có cuộc chiến giữa những người tu hành, có cuộc chiến giữa quân đội, nhưng tất cả những cuộc chiến đã qua, cho dù là xét về số lượng người tu hành hay số lượng quân đội, đều không thể sánh với đại chiến bộc phát vào đầu mùa xuân năm nay.

    Mấy chục vạn người, vô số chiến mã, quân giới đồng thời xuất hiện ở một nơi, chém giết rất lâu, đạp nát từng khu rừng cánh đồng. Máu tươi, binh khí bể tan tành, áo giáp vỡ vụn phủ kín khắp các khu vực. Trên mặt đất còn lưu lại rất nhiều khe rãnh, lửa đốt bốc lên, tro bụi lơ lửng trên không trung, mà khắp bốn phương tám hướng còn đang có quân đội chạy tới, chiến đấu kéo dài liên miên...Thật khó lòng tưởng tượng đến một hình ảnh như vậy.

    Nhưng trận đại chiến chắc chắn sẽ được ghi lại vào lịch sử này lại đang diễn ra ở Đại Mãng, chứ không phải Vân Tần.

    Cuối đông năm ngoái cho đến đầu xuân năm nay, sau khi phá hủy học viện Thanh Loan, Trương Bình chưa trở về hoàng thành Trung Châu, mà tự mình mang theo các tín đồ cuồng nhiệt nhất đi qua tất cả hành tỉnh phía bắc Vân Tần, sau đó đến các hành tỉnh đang cực lực phản đối hắn và nội các do đám người Hứa Châm Ngôn nắm quyền.

    Có rất nhiều thế lực đã hoàn thành binh biến, chuẩn bị chỉ huy quân đội của mình tiến thẳng tới thành Trung Châu, nhưng khi Trương Bình đích thân tới chiến đấu, bọn họ đã bị tổn thương rất thảm thiết.

    Những cuộc chiến đấu do hắn ta tham gia đã có sự khác biệt rất lớn nếu như so sánh với những trận chiến trong quá khứ.

    Bởi vì trong những năm tháng quá khứ dài dòng, cho dù là Thánh sư mạnh mẽ như thế nào, cũng không thể dùng sức mạnh một người ngăn chặn quân đội, chiến đấu mà không biết mệt mỏi. Nhưng khi ở trên chiến trường, Trương Bình lại vĩnh viễn không ngã gục, những nơi hắn đi qua chỉ toàn là thi thể chất thành núi cao và vô số sắt vụn.

    Không có quân đội nào có thể ngăn cản hắn, không thể giết chết hắn....Chiến đấu như vậy thật không có ý nghĩa. Mặc dù các thế lực phản đối hắn và nội các thành Trug Châu có thể đánh bại quân đội trong hành tỉnh, khống chế nơi đó, nhưng cuối cùng cũng bị hắn đánh bại. Cho nên, bất kể những tín đồ cuồng nhiệt bên cạnh hắn có chết trận bao nhiêu, nhưng người thắng lợi cuối cùng trong những trận chiến đó vẫn là hắn ta.

    Chỉ là phần lớn những người Vân Tần và Đại Mãng phản đối hắn vẫn không muốn khuất phục.

    Bất kể Trương Bình mạnh mẽ bao nhiêu, dù sao hắn cũng chỉ có một người, mà khi hắn ta liên tục giết chóc từ phía bắc Vân Tần cho đến trung bộ Vân Tần, hành tung của hắn đã lộ ra, không thể nào đột nhiên phân thân để xuất hiện ở nơi khác.

    Rất nhiều người Vân Tần quyết định nhân lúc hắn không có ở Đại Mãng, phải tiến công thẳng vào núi Luyện Ngục.

    Sau đại chiến ở Thiên Diệp quan, tên hoàng đế bù nhìn trước kia được chưởng giáo núi Luyện Ngục đưa lên nắm quyền cả vương triều Đại Mãng đã có một hiệp định bí mật với Trạm Thai Thiển Đường. Tiếp đấy, Trạm Thai Thiển Đường bắt đầu trấn chỉnh Đại Mãng, cả Đại Mãng tựa hồ nghênh đón một thời đại mới hoàn toàn. Tuy nhiên, sau đó núi Luyện Ngục lại xảy ra đại biến, các thần quan bắt đầu tiếp nhận thế lực triều đình, bắt lấy người của Trạm Thai Thiển Đường và người ủng hộ hắn.

    Hoàng đế Đại Mãng có là bù nhìn cũng cũng là hoàng đế, Trạm Thai Thiển Đường lại là người tiếp nhận ý chí và sức mạnh của lão hoàng đế Trạm Thai Mãng, mà phần lớn dân chúng Đại Mãng và quân đội Đại Mãng đều cảm thấy không chấp nhận được: Vất vả lắm mới tiếp nhận một thời đại hòa bình hoàn toàn, tại sao có thể để mất được?

    Không có người nào có thể ngồi trên cao mà khống chế ý chí của toàn bộ những người phản đối núi Luyện Ngục, cũng không có kẻ nào có thể phối hợp và thống ngự mọi người, nhưng đợi đến khi vô số quân đội Đại Mãng bắt đầu tiến công núi Luyện Ngục, trận đại chiến lịch sử này đã xảy ra.

    ...

    Theo một số người phân tích, trận đại chiến này là kết quả của việc ảnh hưởng từ đại loạn Vân Tần và dân chúng Đại Mãng bị đè nén quá lâu.

    Dưới sự ảnh hưởng của đế quốc Vân Tần và lão hoàng đế Trạm Thai Mãng, rất nhiều người Đại Mãng thật ra đã rất khó chấp nhận việc mình bị núi Luyện Ngục nô dịch như đầy tớ, nhưng thế lực núi Luyện Ngục quá mạnh, bọn họ chỉ có thể đau đớn kiềm nén trong lòng mình. Cứ như vậy, nếu như có một ngày cảm xúc bị bộc phát, đồng thời họ bị ép vào một con đường cùng, tất cả sẽ bộc phát như ngọn núi lửa.

    Nhưng cũng có vô số người Đại Mãng đã bị núi Luyện Ngục uy hiếp quá lâu, đã sớm quên đi cách phản kháng, thậm chí là trở thành tín đồ của núi Luyện Ngục. Nên khi đại chiến diễn ra, những người này lại từ bốn phương tám hướng xông tới đối chọi với đồng hương của mình, khiến cho trận chiến này kéo dài mãi không kết thúc.

    Cho nên, đây là một trận chiến với quy mô toàn Đại Mãng.

    Một cuộc chiến tín ngưỡng.

    Nơi này không có một ma vương như Trương Bình chiến đấu không biết mệt mỏi, cho dù hồn lực trong người có bị hao tổn hết thì sức mạnh thân thể vẫn có thể sánh ngang với phần lớn hồn binh mạnh nhất trên thế gian. Cho nên, trong tình huống đại chiến như vậy, bất kỳ người tu hành nào cũng chỉ là một sức mạnh phụ trợ, nhất là ở đại chiến tín ngưỡng không còn đường lui, không có người nào có thể ảnh hưởng đến cả kết quả cuối cùng.

    Trên không trung đại chiến, thỉnh thoảng lại có những cây tên hoặc phi kiếm ẩn chứa sức mạnh Thánh sư. Cho đến lúc này, cả hai bên đều biết có rất nhiều cường giả của học viện Thanh Loan cũng gia nhập chiến trường.

    Có rất nhiều thần quan mặc hồng bào bị chết trong đại chiến này, nhưng vẫn có những thần quan mặc hồng bào thân thể như cương thi xuất hiện trong chiến trường, cả người đột nhiên bốc cháy như một ngọn lửa, khiến cho quân đội tiến công núi Luyện Ngục bị tổn thất nghiêm trọng, thậm chí là giết chết rất nhiều người tu hành quân đội.

    Chiến trường dần dần được chuyển dời về hướng núi Luyện Ngục, thỉnh thoảng có quân đội kiệt sức đến mức không thể chiến đấu được nữa phải thối lui khỏi chiến trường đẫm máu, đợi đến khi thể lực khôi phục lại sẽ tiếp tục gia nhập.

    Đột nhiên có tiếng hoan hô rung trời từ trong chiến trường phát ra ngoài.

    Tiếng hoan hô này không phải do liên quân tiến công núi Luyện Ngục phát ra, mà lại do một đám quân đội núi Luyện Ngục đã thối lui về một ngọn núi lửa không còn hoạt động nữa lớn tiếng kêu lên.

    Tại một ngọn núi lửa không còn hoạt động nữa, con đường được lát từ nham thạch màu đen bỗng nhiên bị rung động dữ dội.

    Máu tươi và những hòn đá nhỏ bị nảy lên.

    Có rất nhiều thân thể vô cùng cao lớn từ bên trong ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động bước ra ngoài, khiến cho quân đội đã chiến đấu đến mệt mỏi cảm thấy áp bách và rung động vô cùng.

    Một người tu hành Vân Tần dùng trường thương để chống đỡ thân thể, gần như nín thở.

    Thần tượng quân!

    Thần tượng quân vốn đã bị đuổi khỏi Thiên diệp quan, nay lại xuất hiện ở đây.

    Ngoài ra, phần lớn người tu hành mặc dù có thể khẳng định những con voi to lớn vừa mới gia nhập chiến trường, gia nhập trận doanh núi Luyện Ngục chính là Thần tượng quân khi xưa, chắc chắn đã được núi Luyện Ngục huấn luyện lại, nhưng hình dáng của Thần tượng quân này bây giờ lại hoàn toàn khác với lúc trước.

    Toàn bộ những con voi màu trắng đã được khoác lên mình những bộ giáp kim loại màu hồng chắc chắn, mà ngoại trừ những quân sĩ Thần tượng quân điều khiển ra, ở ngay trên chỗ ngồi của Thần tượng quân còn có các thần quan núi Luyện Ngục.

    Các phù văn trên bộ giáp khoác lên mình Thần tượng quân đột nhiên lóe sáng, rồi phát ra một ngọn lửa màu đỏ.

    Thần tượng quân bốc cháy bắt đầu tấn công liên quân đang tấn công lên núi Luyện Ngục.

    Mỗi một con Thần tượng quân đều tựa như những quả cầu sắt lớn lăn từ trên sườn núi cao xuống, cho dù là những quân giới chắc chắn như thế nào, cũng bị những con Thần tượng này phá hủy dễ dàng.

    ...

    Trong khi liên quân đang bị Thần tượng quân phản công mà có xu thế hỏng mất, bên trong núi Luyện Ngục lại có những trận chiến khác đang diễn ra.

    Dù là người tu hành đến từ Đại Mãng hay Vân Tần, họ tất nhiên không thể nào hoàn toàn bị cuốn vào chiến trường, tất nhiên sẽ có những người mang theo mục đích khác nhau lẻn vào bên trong núi Luyện Ngục.
     
    Pisces thích bài này.
  11. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 60: Giận

    La Hầu Uyên rất lo lắng cổ của Tề Nghịch Lân sẽ bị bẻ gãy, nhưng Tề Nghịch Lân đã có thể sinh sống ở đây nhiều năm như vậy, sao có thể để cho cổ của mình bị gãy ngay lúc này.

    - Ma biến luôn luôn là phương pháp tu hành mạnh mẽ nhất của người tu hành xưa và nay.

    Lão ta nhìn La Hầu Uyên với ánh mắt yếu ớt như ngọn lửa đèn lung lay trong gió, khẽ cười:

    - Trước kia, ma biến chính là cội nguồn sức mạnh của chưởng giáo núi Luyện Ngục, hầu hết các phương pháp tu hành mạnh mẽ nhất đều căn cứ vào ma biến.

    La Hầu Uyên cũng không cần phải tốn thời gian để suy nghĩ, bởi vì sau nhiều năm như vậy, bây giờ Tề Nghịch Lân mới có cơ hội nói ra những suy nghĩ trong lòng mình.

    - Người tu thành ma biến, máu tươi trong cơ thể sẽ bị dược vật thay đổi hoàn toàn, sau đó thể chất sẽ bị thay đổi, rất nhiều cơ năng được tăng cường. Khi đó, bọn chúng mới có khả năng thi triển vài thủ đoạn đặc biệt, ví dụ như lửa địa ngục của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    - Nhưng ma biến mà Trương Bình lấy được trong Thiên Ma ngục nguyên lại mạnh hơn ma biến trước kia của núi Luyện Ngục rất nhiều.

    La Hầu Uyên cảm thấy mình phải nói rõ việc này, nên ông ta cố gắng chen vào nói một câu.

    - Ta dĩ nhiên biết.

    Nhưng Tề Nghịch Lân lại khinh thường nhìn La Hầu Uyên một cái, nói:

    - Ta xem qua những điển tích cổ, biết rằng thân thể của người tu Ma thời đại Tiên Ma, không có ai là không mạnh hơn tinh cương cả. Hơn nữa, người tu Ma lại được bảo đảm mạng sống của mình, chứ không phải lâm vào tình tạng cửu tử nhất sinh như núi Luyện Ngục, nên ta dĩ nhiên biết ma biến của chưởng giáo núi Luyện Ngục không phải là ma biến đầy đủ. Nhưng lý lẽ căn bản cũng như vậy, hơn nữa, nếu như chưởng giáo núi Luyện Ngục hiện giờ đã thật sự tu thành ma biến đầy đủ, vậy những gì ta vừa nói càng đúng hơn.

    La Hầu Uyên chậm rãi hỏi:

    - Ý của ngươi là nhược điểm của ma biến lại chính là bản thân của nó.

    - Học viện Thanh Loan các ngươi bao hàm toàn diện, có tượng sư giỏi nhất, có dược sư tốt nhất, ta nghĩ lão bằng hữu như ngươi cũng đã từng đọc qua một số kinh dược.

    Tề Nghịch Lân mỉm cười, nói:

    - Ở vấn đề chế thuốc, cũng như bất kỳ viên thuốc nào chúng ta uống vào, thuốc ngũ cốc cũng chỉ có mục đích là làm mát ngũ tạng. Nếu như muốn dùng dược lực để thay đổi hoàn toàn thể chất con người, đây là một việc hầu như không thể làm được. Thủ đoạn của người tu ma thượng cổ hoàn toàn vượt xa chúng ta bây giờ, dược vật luyện chế ma biến kết hợp với hồn lực có thể cải tạo cơ năng người tu ma đến mức vô cùng mạnh mẽ. Nhưng dược lực bên trong vẫn không thể nào hoàn toàn làm mát ngũ tạng được, mà trong ngũ tạng, gan lại giữ trách nhiệm quan trọng khu trừ độc tính nguy hiểm của ma biến.

    - Hỏa thịnh thì huyết vượng, khí huyết tràn đầy, dược lực càng mạnh hơn. Cho nên, trong thời đại Tiên Ma, sau khi chính thức thành ma, việc đầu tiên người tu Ma cần làm chính là ngự giận.

    Tề Nghịch Lân nhìn La Hầu Uyên, chậm rãi nói:

    - Nhược điểm của ma vương chính là ma biến, nhược điểm của ma biến chính là gan. Càng tức giận, huyết càng vượng, gan càng tổn thương. Cho nên, phần lớn những người tu Ma ngày xưa đều vô cùng lạnh lùng, đoạn tuyệt thất tình lục dục. Bọn chúng không sợ người bên ngoài, nhưng lại sợ lửa giận công tâm, mỗi lần như vậy nội tạng như bị đâm mạnh một kiếm, thân thể càng bị tổn thương. Tức giận càng nhiều, bọn chúng càng bị thương nặng, nhẹ thì căn bản không thể thừa nhận được tác dụng phụ của ma biến, không thể ma biến, nặng thì suy kiệt mà chết.

    La Hầu Uyên hít sâu một hơi, chậm rãi thở ra, nói:

    - Cho nên, nhược điểm của ma vương chính là lửa giận. Cách đối phó hiệu quả nhất đối với ma vương chính là khiến hắn phải tức giận?

    Da thịt trên mặt Tề Nghịch Lân hiện giờ tựa như một đống lá khô đang bay trong gió, thể hiện ra một sắc thái vô cùng khó hiểu:

    - Ta đã từng làm thử qua điều này, hơn nữa suýt nữa đã thành công...Ta nghĩ vào lúc ta bị chém đứt hai tay, toàn bộ kinh mạch trong người bị chấn nát, rồi bị quăng bỏ vào trong quặng sâu này, tự sanh sự diệt nhiều năm, chưởng giáo núi Luyện Ngục chắc chắn rất hiếm khi tức giận, hắn nhất định sẽ tỏ ra mình vô cùng uy nghiêm và lạnh lùng.

    La Hầu Uyên nhận ra vài ẩn ý trong câu nói này của Tề Nghịch Lân, nên ông ta nhìn Tề Nghịch Lân, hỏi:

    - Năm xưa ngươi đã làm gì khiến chưởng giáo núi Luyện Ngục tức giận?

    - Hắn có một nữ đệ tử, ta không rõ giữa hắn và nữ đệ tử đó rốt cuộc có tình yêu nam nữ gì hay không, nhưng ta có thể khẳng định hắn ta rất yêu thương nữ đệ tử đó, một lòng muốn nữ đệ tử đó trở thành tân đại trưởng lão của núi Luyện Ngục.

    Tề Nghịch Lân nhìn La Hầu Uyên, nói:

    - Sau đó, ta đã phải trả giá rất đắt để bắt giữ nữ đệ tử mà hắn ta rất yêu thương, tiếp theo, ta đã đưa nữ đệ tử đó vào kỹ viện đê hèn nhất, cuối cùng để cho ả ta sinh con với một tên nam tử mà chính cả ta cũng cảm thấy thật xấu xa ác độc. Cuối cùng, ta phái người đưa cả nhà ả ta tới núi Luyện Ngục, đưa tới trước mặt chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Sắc mặt La Hầu Uyên trở nên khó coi, chậm rãi nói:

    - Không trách được hắn ta lại không giết chết ngươi, mà nhốt vào trong quặng mỏ sâu tối nhiều năm, cho ngươi tự sinh tự diệt như vậy...Đối với bất kỳ người nào, điều khiến người ta tức giận nhất không phải là trực tiếp hủy diệt đồ vật người đó yêu thích nhất, mà chính là thay đổi hoàn toàn đồ vật đó, biến nó trở thành một thứ mà chính người đó cũng cảm thấy chán ghét.

    - Chỉ tiếc là ma biến hắn ta tu hành không mạnh, lửa giận như vậy đã không đủ để hắn phải tức giận mà chết. Hơn nữa, nữ đệ tử đó quả thật rất quan trọng đối với hắn, nên sau này mặc dù ta đã làm rất nhiều chuyện khiến hắn tức giận, nhưng vì đã có chuyện của nữ đệ tử đó phía trước, nên ta đã không thể khiến hắn phải tức giận lại.

    Tề Nghịch Lân tiếc nuối thở dài, nói:

    - Cho nên, cuối cùng ta mới ở đây, mà hắn vẫn ngồi trên bảo tọa quan sát chúng sanh.

    La Hầu Uyên không có đủ thời gian để nghe Tề Nghịch Lân cảm thán. Trong cảm giác của ông ta, ông ta đến đây đã phá đi trạng thái duy trì tính mạng của Tề Nghịch Lân, mặc dù mang được Tề Nghịch Lân ra ngoài, nhưng một khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không khí tươi mới bên ngoài, Tề Nghịch Lân lập tức sẽ chết đi.

    Cho nên, ông ta suy nghĩ một chút rồi hỏi tiếp:

    - Ngươi có biết trong Thiên Ma ngục nguyên có khôi lỗi Thánh sư và Hỏa khôi hay không?

    - Theo điển tích, người tu hành Tiên đạo chiếm cứ phía bắc thế giới và người tu hành Ma đạo chiếm cứ phía nam thế giới đã từng chế tạo rất nhiều khôi lỗi Thánh sư. Đối với người tu hành lớn lên và sinh sống ở một thời đại mà phù văn và tài nghệ luyện kim được nghiên cứu thấu triệt như vậy, việc chế tạo một khôi lỗi Thánh sư còn đơn giản hơn đào tạo một người tu hành Thánh sư rất nhiều. Cho nên, trong thời đại Tiên Ma, mỗi khi giao chiến với nhau, có không ít người tu hành mang theo nhiều khôi lỗi Thánh sư hoặc là Yêu thú.

    Tề Nghịch Lân tiếp tục nói với vẻ mặt mơ hồ:

    - Ngày xưa, người tu hành Tiên đạo chiếm cứ phía bắc thường sử dụng khôi lỗi Thánh sư có tên Thanh Đỉnh quái, Kiếm tiên, mà Ma vương lại sử dụng những khôi lỗi có thể phóng lửa được. Hỏa khôi cũng là một trong những yêu thú mà người tu ma ngày xưa hay sử dụng, chẳng lẽ những đồ vật này đã tái xuất rồi?

    La Hầu Uyên nhìn lão ta, gật đầu:

    - Ít nhất là hai vật trên đã xuất hiện, mà Trương Bình lại có phương pháp chế luyện khôi lỗi Thánh sư.

    - Xem ra đã có một ma vương thật sự phủ xuống thế gian rồi, khi đó khôi lỗi Thánh sư chỉ là một vật bình thường, nhưng bây giờ lại là một chiến lực vô cùng kinh khủng.

    Tề Nghịch Lân khiếp sợ nhìn La Hầu Uyên, hỏi:

    - Hiện giờ, số lượng khôi lỗi Thánh sư có nhiều hay không?

    La Hầu Uyên không hiểu rõ ý của lão ta lắm, nhưng vẫn bình tĩnh lắc đầu, nói:

    - Không nhiều.

    - Bộ phận quan trọng nhất của khôi lỗi Thánh sư chính là một khối tinh thạch bên trong.

    Tề Nghịch Lân chậm rãi nhớ lại, khàn khàn nói:

    - Thông qua những phù văn bên ngoài bộ giáp của những khôi lỗi Thánh sư, tinh thạch này có thể tự động hút lấy nguyên khí trời đất. Loại tinh thạch này được gọi là nguyên tinh. Nếu như số lượng khôi lỗi Thánh sư không nhiều lắm, cho thấy hắn ta không thể tự sản xuất nhiều được, chỉ có thể lấy tinh thạch từ trong những con khôi lỗi Thánh sư bị hư hại để vào bên trong những con khôi lỗi Thánh sư mới.

    La Hầu Uyên gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu, sau đó mới hỏi tiếp:

    - Vậy hắn phải làm gì để khống chế những con khôi lỗi Thánh sư này? Còn những con Hỏa khôi khác thì sao?

    Tề Nghịch Lân lắc đầu, nói:

    - Khôi lỗi Thánh sư chỉ có thể dựa vào một số phù văn đặc biệt để bám lấy đối thủ của mình, sau đó sẽ chiến đấu không ngừng, cho đến khi sức mạnh mất hết. Về phần Hỏa khôi, chắc hắn ta cũng làm như những con yêu thú khác, phải dùng loại thức ăn đặc biệt nào đó.

    - Chưởng giáo núi Luyện Ngục chết đi, vô số người tiến công núi Luyện Ngục...Một ma vương chân chính phủ xuống thế gian, người tu hành chiến đấu với ma vương, đây thật sự là một hình ảnh đáng nhớ, chỉ tiếc là ta không nhìn thấy.

    Tề Nghịch Lân bỗng nhiên thều thào nói câu này, nhưng ánh mắt lại dần ảm đạm đi.

    La Hầu Uyên biết rằng việc mình đến đây đã khiến trạng thái sống của Tề Nghịch Lân thay đổi, hiện giờ tính mạng của Tề Nghịch Lân đã đi đến cuối đường, không có ai có thể thay đổi được nữa.

    Mặc dù không thể hỏi thêm câu nào, nhưng đối với học viện Thanh Loan, những gì Tề Nghịch Lân nói hôm nay đã là một thu hoạch cực kỳ to lớn, nên La Hầu Uyên khẽ khom người, đưa tiễn người từng là kẻ thù của mình.
     
    Pisces thích bài này.
  12. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 61: Gặp lại

    Lại một ngày mới trên thần nguyên băng tuyết, Tần Tích Nguyệt với khuôn mặt xám trắng, vừa ho khan vừa cố gắng chống đỡ với cái lạnh, bắt đầu nhìn chăm chú cảnh vật xung quanh, xác định mình đang không đi vòng quanh.

    Trong tình huống di chuyển ở nơi cực lạnh như vậy, cho dù đã mang theo dược vật cũng như công cụ sưởi ấm của học viện Thanh oan, nhưng đúng như những gì nàng đã dự đoán, hàn khí trong người nàng tích lũy càng lúc càng nhiều. Mấy ngày hôm nay, trong lúc ngủ nàng luôn có cảm giác mình đang nằm trong đống rêu xanh lạnh, hơn nữa, còn thường xuyên tỉnh lại vì ho khan.

    Mỗi lần nàng hít thở đều mang theo vô số tạp âm, giống như có rất nhiều mảnh băng vụn mài trong ngực nàng, muốn xuyên thủng cả phổi nàng.

    Dung mạo nàng vô cùng xinh đẹp, nhưng nàng không phải là một bình hoa. So với phần lớn người tu hành khác trên thế gian, ý chí của nàng mạnh hơn rất nhiều. Tại một thần nguyên băng tuyết lạnh lẽo mà rất nhiều giảng viên đã đồng ý nói rằng chỉ có Thánh sư mới có thể xâm nhập, mới có thể thanh tỉnh, bản thân nàng là một người tu hành còn kém xa Thánh sư lại có thể dựa vào ý chí của mình mà còn đứng vững đến bây giờ.

    Ý chí con người là vô cùng vô tận, có lúc sẽ mạnh mẽ đến mức khiến chính cả người đó phải cảm thấy giật mình.

    Tần Tích Nguyệt có thể cảm giác được ý chí của mình đang giúp thân thể đột phá cực hạn, thậm chí nàng có thể cảm giác được tu vi đang tăng lên chậm rãi.

    Chỉ là, vào lúc khó khăn đứng lên đón một ngày mới, cảm giác được bầu trời xanh bao la dường như đang ảm đạm đi, Tần Tích Nguyệt liền biết mình chuẩn bị rời khỏi thế gian này.

    Bởi vì ho khan liên tục và hít thở khó khăn, thời gian tiến vào minh tưởng tu hành của nàng càng lúc càng ngắn. Tại một nơi lạnh giá như vậy, chỉ cần hồn lực trong cơ thể mất hết, vậy cho dù ý chí mạnh mẽ đến mức nào, cũng không thể khiến thân thể của mình có thể chống đỡ cái lạnh lâu hơn.

    Hai giọt nước mắt lăn dài trên má nàng, sau đó biến thành hai hạt băng trong suốt.

    Nhìn thấy nước mắt của mình biến thành băng giá, nàng lại không cảm thấy bi thương.

    Thần nguyên băng tuyết xung quanh luôn bị một màu xám trắng bao phủ, nhưng dưới ánh sáng mặt trời, hai hạt băng này tỏa ra ánh sáng rực rỡ, tạo nên một điểm nhấn kỳ lạ.

    Nàng nghĩ tới nhiều chuyện, nghĩ tới lúc còn ở học viện Thanh Loan, mình và Lâm Tịch hiểu lầm nhau, rồi không biết bắt đầu từ lúc nào mà mình lại thích Lâm Tịch.

    Nàng đã từng nhìn thấy Lâm Tịch nhẹ nhàng như mây trôi, không tranh giành với ai trong học viện.

    Nàng đã từng nhìn thấy Lâm Tịch tuyệt vọng tột độ ở lăng Bích Lạc.

    Nàng đã từng nhìn thấy Lâm Tịch chiến đấu thảm thiết, mệt mỏi đến mức không muốn giơ tay mình lên ở lăng Đông Cảnh.

    Nàng đã từng nhìn thấy Lâm Tịch cùng với nàng rời khỏi sườn núi hoa Ma Nhãn.

    Nàng đã từng nhìn thấy Lâm Tịch và Cao Á Nam thành thân, thật là vui vẻ.

    Cho đến lúc này, nàng không hề hối hận vì mình đã thích Lâm Tịch, tất cả những gì đã trải qua đã trở thành những hình ảnh quý giá nhất trong ký ức của nàng.

    Thích cũng không nhất định là phải ở chung một chỗ.

    Khi rời khỏi thế gian này, nghĩ đến Lâm Tịch mà vẫn cảm thấy kích động và ôn nhu, mà trong đầu Lâm Tịch, hẳn nàng luôn luôn là một cô gái xinh đẹp, Tần Tích Nguyệt nghĩ đây là kết quả tốt nhất.

    Tần Tích Nguyệt tiếp tục đi tới trước, nàng nghĩ rằng trong ký ức Lâm Tịch, nàng luôn luôn là người xinh đẹp như vậy.

    Nàng thật sự rất đẹp, kể cả khi đi lại giữa thần nguyên băng tuyết giá lạnh như vậy, trông nàng vẫn xinh đẹp đến mức kinh tâm động phách.

    ...

    Bầu trời màu xanh vốn đang dần ảm đảm, rồi đột nhiên lại trở nên vô cùng sáng ngời.

    Tần Tích Nguyệt biết sắc thái bầu trời thật ra không thay đổi gì, tất cả chỉ vì ý thức của nàng đã bắt đầu mơ hồ, xuất hiện một chút ảo giác khác thường.

    Nàng chuẩn bị nghênh đón cái chết của mình.

    Nhưng mặt đất bị đóng băng tựa hồ luôn bất biến, bỗng nhiên lại xuất hiện màu sắc khác thường.

    Nàng cho rằng đó là ảo giác.

    Nhưng khi nàng nheo mắt lại, chăm chú nhìn vào đoạn đường lóe lên màu sắc khác lạ dưới bầu trời màu xám trắng, bỗng nhiên có một sự kích động từ trong lòng nàng dâng lên, cảm giác này chiếm lấy toàn bộ cảm xúc của nàng, khiến nàng không ngừng run rẩy.

    Đó là một màu vàng óng.

    Nàng đã thấy rõ ràng rồi, đó là một đoạn hồn binh bị đóng băng bên dưới.

    Nàng khẳng định đó không phải là ảo giác, bởi vì nếu đó là ảo giác, hình dạng của những hồn binh và phù văn khắc họa trên đó sẽ không chân thật như vậy.

    Cơ thể của nàng tựa như được tiếp nhận một nguồn năng lượng mới, khiến mọi mệt mỏi trong người nàng hoàn toàn biến mất, giúp cho nàng đi thẳng tới trước.

    Sau đó, cơ thể của nàng càng lúc càng run rẩy hơn.

    Nếu như nói con sông băng ở đầu thần nguyên băng tuyết tựa như một chiếc thuyền lớn bị một ngọn gió mang theo vô số vụn băng thổi vào, vậy vị trí ở ngay trước mặt nàng lại tựa như một nơi địa thế hiểm trở, bị vô số gió lốc và cuồng phong kinh khủng đập vào.

    Trên mặt đất có rất nhiều hố to hình dáng khác nhau, tựa như bị vô số vẫn thạch từ trên trời cao rơi xuống. Ngoại trừ những binh khí màu vàng ra, nàng còn có thể nhìn thấy những thi thể màu hoàng kim nằm ngổn ngang trong băng tuyết, thậm chí còn có thi thể bị chôn sâu xuống dưới, tựa như đó là những tảng đá lớn bị xe bắn đá bắn ra, bên cạnh còn vô số vết nứt tựa như không bao giờ lành lại.

    Nguyên nhân những thi thể này có màu hoàng kim là vì bọn họ đang mặc chiến giáp màu hoàng kim.

    Bề mặt ngoài những bộ giáp này có khắc họa những long văn kỳ lạ, thậm chí còn có những bảo thạch còn chói mắt hơn cả tia chớp!

    Bảo thạch chân long!

    Những người này chính là nhóm người tu hành vô cùng mạnh mẽ từng đi theo bảo vệ tiên hoàng Vân Tần, Chân Long vệ!

    Nơi đây chính là chiến trường mà năm xưa Trương viện trưởng và các Chân Long vệ từng giao chiến với nhau!

    Tần Tích Nguyệt không vội vàng kiểm tra những thi thể Chân Long vệ đang bị chôn sâu bên dưới hoặc là những hồn binh cường đại nằm ngổn ngang bên cạnh, nàng cũng không có tâm trí để nghĩ xem thử trận chiến năm xưa thảm thiết và kinh tâm như thế nào, nàng chỉ bất giác ngẩng đầu, nhìn về nơi xa nhất phía trước.

    Cuối tầm mắt nàng vẫn không có bất kỳ di tích nào, nhưng nàng ít nhất có thể khẳng định con đường nàng đang đi chính là con đường mà năm xưa Trương viện trưởng đã đi qua.

    ...

    Gần như là cùng một thời gian, trong tầm mắt Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương lại một lần nữa xuất hiện vô số con kiếm yêu đang đi chuyển, ánh sáng mặt trời từ trên trời cao chiếu vào người chúng, tựa như đang tạo thành một cơn thủy triều màu trắng vô tận.

    Nhìn đám kiếm yêu màu trắng tràn ngập khắp trời đất đã đi rồi quay lại, Lâm Tịch biết rõ những con kiếm yêu màu trắng này không thể uy hiếp đến tính mạng mình và Nam Cung Vị ương được. Nhưng trong miệng và trong cơ thể hắn không thể không tránh khỏi xuất hiện cảm giác lạnh lẽo và đau đớn.

    Đây đã là ngày thứ chín kể từ khi Tần Tích Nguyệt rời đi, nhưng bọn họ và Cát Tường vẫn không thể phát hiện tung tích Tần Tích Nguyệt.

    Hắn có cảm giác rằng mình sẽ không bao giờ tìm thấy Tần Tích Nguyệt nữa.

    Nhưng ngay lúc này, ngay lúc vô số con kiếm yêu màu trắng đang bao phủ cảnh vật xung quanh mà tràn đến chỗ hắn, ngay lúc hắn bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng, hắn bỗng nhiên thấy được một luồng sáng.

    Hắn thấy ở nơi xa, tựa như đó là nơi cùng trời cuối đất, có một cột sáng rất nhỏ như vô cùng sáng ngời!

    Cột sáng này khiến cả người Lâm Tịch cứng đờ, thiếu chút nữa đã không khống chế được mà điên cuồng hét thành tiếng.

    Nam Cung Vị Ương chỉ nhìn hắn một cái, không nói gì, bắt đầu phóng nhanh tới chỗ cột sáng đó.

    Lâm Tịch bắt đầu chạy, vững vàng theo sát bên người Nam Cung Vị Ương.

    Hai thanh phi kiếm vẫn điên cuồng bay trong không trung, giết chết những con kiếm yêu màu trắng tới gần, biến chúng thành những tượng đá vĩnh hằng trên mặt đất.

    Những con kiếm yêu màu trắng này khi đến thật hùng hùng hổ hổ, nhưng sau khi Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương chạy nhanh tới trước với một tốc độ khủng khiếp, khiến những con kiếm yêu màu trắng ở hai bên Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương biến thành những rừng cây màu trắng, những con kiếm yêu màu trắng này lập tức khủng hoảng, liều mạng bỏ chạy.

    Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương thu hồi phi kiếm.

    Những con kiếm yêu màu trắng đã bị khủng hoảng tinh thần này vẫn đang liều mạng bỏ chạy, bọn chúng là sinh vật không có trí tuệ, mà lúc này lại đang bị cảm giác sợ hãi xâm chiếm đầu óc mình, nên bọn chúng chỉ buồn bực nghĩ rằng tại sao hai sinh vật đáng sợ đáng lẽ không nên xuất hiện trong thần nguyên băng tuyết này cứ bám theo chúng mà không buông bỏ.

    Khi trước Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương đúng là chưa bao giờ đi nhanh như vậy, bọn họ luôn muốn tiết kiệm hồn lực và thể lực của mình, nhưng bây giờ họ chỉ muốn phóng nhanh tới chỗ phát ra tín hiệu kêu cứu kia, sợ rằng một khi mình đến chậm, sẽ bỏ qua một chuyện quan trọng.

    So với đám kiếm yêu màu trắng kia, tốc độ của hai người họ hiện giờ nhanh hơn nhiều lắm. Bọn họ thậm chí đã vượt qua hầu hết đám kiếm yêu màu trắng đang bỏ chạy, hoặc có thể hình dung là chính hai người bọn họ đang dẫn dắt đám kiếm yêu bỏ chạy.

    Những con kiếm yêu màu trắng ở đây cố gắng hết sức tránh xa hai người này, có những con kiếm yêu màu trắng lớn tuổi nhất, già yếu nhất vô cùng chậm chạp. Lúc tấn công hai người họ, những con kiếm yêu này là những con chậm nhất trong mấy vạn con kiếm yêu, nhưng còn chưa nhìn thấy bóng dáng hai người Lâm Tịch, trận thế của chúng đã tan tác. Sau đó, chúng lại bị tâm lý đám đông tác động vào, nên vào lúc bỏ chạy, bọn chúng lại biến thành những con nhanh nhất, chạy hàng đầu tiên.

    Cho nên, có những cuộc gặp gỡ đáng lẽ không thành, bây giờ lại được tạo thành một cách lạ thường.

    Lâm Tịch đang thở dốc chạy nhanh bỗng dừng lại.

    Hắn thấy trong tầm mắt của mình, có một con kiếm yêu già nua phát ra một luồng ánh sáng vàng.

    Đó là một mảnh giáp nhỏ màu vàng, bị một sức mạnh kỳ lạ dán chặt vào người nó, nên khi nó chạy, mảnh giáp vàng đó không hề bị rớt xuống.

    Trên mảnh giáp nhỏ màu vàng đó lại có những "phù văn" mà những người tu hành trên thế giới này sẽ không bao giờ hiểu nổi, nhưng đối với Lâm Tịch, đó lại là những ký tự vô cùng quen thuộc.

    Không chỉ như vậy, trên người con kiếm yêu màu trắng này còn có vài vết sẹo do kiếm chém thành.

    Vài vết sẹo này cũng là những hoa văn vô cùng khó hiểu đối với người ở thế giới này.

    ''H'', ""I"

    Nhưng hai vết sẹo ở trên dường như mang cả một thế giới khác, cùng với một luồng khí tức vô cùng quen thuộc, đập mạnh vào trong tim Lâm Tịch, khiến Lâm Tịch phải run rẩy.

    - Này!

    Lâm Tịch bất giác nhìn con kiếm yêu màu trắng đó, hét lên thật to.

    Phi kiếm của hắn bay ra ngoài, nhưng lại không giết chết con kiếm yêu màu trắng đó, chỉ là cắt mảnh giáp nhỏ màu vàng có khắc nhiều hoa văn kỳ lạ trên mình nó xuống.

    Khi thanh phi kiếm của mình nâng mảnh giáp nhỏ màu vàng đó lên, đưa tới trước mặt mình, hắn bỗng nhiên cảm thấy thế gian này đôi khi có những kỳ tích thật kỳ lạ.

    Sau đó hắn lại nghĩ đến có một người đã nói với mình rằng: "Thế gian này không có kỳ tích, chỉ có ý chí con người mới có thể tạo thành kỳ tích thật sự."

    Hắn lập tức lấy ra một cột tre dùng để phát tín hiệu.

    Được hồn lực của hắn quán chú vào, cột tre này lập tức bừng sáng, sau đó có một cột sáng màu vàng rực rỡ xông thẳng lên trời cao.

    Cột sáng màu vàng trước đó còn chưa hoàn toàn biến mất.

    Nhưng không lâu sau khi cột sáng của Lâm Tịch xuất hiện, bỗng nhiên có một cột sáng nhỏ vô cùng rực rỡ khác, từ một vị trí xa hơn xông lên trời cao!
     
    Pisces thích bài này.
  13. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 62: Tự có đáp án

    Lâm Tịch nhìn thấy rất nhiều điểm sáng màu vàng chói mắt.

    Hắn cũng nhìn thấy Tần Tích Nguyệt trong trạng thái cả người gần như đóng băng đang đứng trong những điểm sáng màu vàng đấy.

    Hắn đã gặp lại Tần Tích Nguyệt, tại một nơi có rất nhiều hồn binh mạnh mẽ cùng với thi thể các Chân Long vệ.

    Hắn nhìn Tần Tích Nguyệt, không nói gì.

    Nhưng Tần Tích Nguyệt lại hiểu ánh mắt của hắn.

    Nếu như gặp lại, hắn nhất định sẽ không để nàng chết trước mặt mình.

    Vô số tia sáng rực rỡ từ trên người Lâm Tịch thấm ra ngoài, tràn vào người Tần Tích Nguyệt, tạo thành một quả cầu chói mắt.

    Lâm Tịch hiện giờ có rất nhiều tâm tình.

    Việc gặp lại và kỳ tích hôm nay khiến hắn cảm giác được tình ý chân thành tha thiết trên thế gian này, cũng làm cho lòng tin vốn đã biến mất quay trở về trong lòng hắn, giúp hắn cảm thấy mọi thứ vốn không thể đều có thể trở thành có thể.

    Quang minh biến mất, Tần Tích Nguyệt lại nhìn thấy một bầu trời bao la màu lam xinh đẹp. Nàng cảm nhận được nhiều điều trong ánh mắt Lâm Tịch, sau đó cả người nàng bỗng nhiên run rẩy. Không nói lời dư thừa nào, nàng nhìn thẳng vào miếng giáp nhỏ màu vàng trong tay Lâm Tịch, hỏi với giọng điệu đầy tò mò và mong đợi:

    - Đây là cái gì?

    - Đây là chỉ dẫn...là chỉ dẫn Trương viện trưởng để lại.

    Lâm Tịch nói ra điều mà nàng hi vọng nghe được, giúp cho nàng vừa từ cõi chết trở về quá vui sướng mà mừng hét lên một tiếng.

    ...

    - Này này...ta đã mệt mỏi lắm rồi, các ngươi không có tinh thần kính già yêu trẻ sao? Đi nhanh một chút đi, tới đây giúp đỡ ta chứ. Sao lại đi chậm như vậy? Muốn ta qua đón các ngươi à?

    Lại có một tiếng nói mệt mỏi vang lên, biểu thị cho một sự gặp lại.

    Cốc Tâm Âm vẫn biểu thị ra ngoài mình là một người rất dễ bị đánh, nhưng cho dù lời nói của hắn ta đáng ghét thế nào, bất kể hắn ta đã đánh ai bao nhiêu lần, sau nhiều năm như vậy, hắn ta vẫn luôn là người được người trong học viện nhớ nhung nhất, hoan nghênh nhất.

    - Xem ra con đường chúng ta đi lúc trước cách nhau rất xa đấy, ta đã có mấy lần phát ra tín hiệu, nhưng hiển nhiên các ngươi không nhìn thấy được.

    Cốc Tâm Âm dùng tay phẩy đi một lớp băng dính trên người mình, sau đó bước vào trong một căn lều chống lạnh đã được đám người Lâm Tịch dựng lên từ nãy. Sau một hồi quan sát vẻ mặt của đám người Lâm Tịch, suy đoán được những người này đã nhìn thấy chuyện gì, hắn lập tức nói.

    - Nhưng dù thế nào đi nữa, các ngươi cũng đã phát hiện được địa phương kia rồi.

    Hắn ngồi xuống một tấm thảm đặc chế, nhìn Lâm tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, ho nhẹ hai tiếng rồi nói:

    - Quan trọng nhất là còn sống.

    Nam Cung Vị Ương là ngoại tộc, nàng sẽ không suy nghĩ quá nhiều. Nên sau khi Cốc Tâm Âm ngồi xuống, nàng hơi suy nghĩ một hồi, rồi mới hỏi:

    - Ngươi đã sớm phát hiện nơi này...đầu tiên ngươi dựa vào một số dấu hiệu để tìm kiếm tung tích Trương viện trưởng, sau đó lưu lại chỉ dẫn cho chúng ta?

    - Lúc bắt đầu ta cũng không suy nghĩ nhiều như vậy đâu, ta nghĩ rằng nếu như ta là Trương viện trưởng, tất nhiên là phải đi thẳng lên phía bắc, tìm kiếm sâu vào trong thần nguyên băng tuyết trước. Sau đó, ta cũng gặp đám yêu thú nhát gan kia, tiếp theo ta cố gắng đuổi theo một vài con chạy tán loạn, cuối cùng mới phát hiện ra nơi Chân Long vệ chết trận.

    Cốc Tâm Âm vừa rồi còn tỏ ra rất mệt mỏi, nay lại hừng hừng sức sống, nói:

    - Ta nghĩ nếu như đã có yêu thú, vậy nhất định chúng phải ăn gì đó. Đã có tộc quần lớn như vậy, chắc chắn nhà của chúng nó sẽ khác với phần lớn nơi khác của thần nguyên băng tuyết, cho dù ở đó không có di tích, nhưng chỉ cần không phải là một nơi tĩnh mịch lạnh lẽo như thế này, nó cũng giúp chúng ta cầm cự được lâu hơn, có thể bố trí thành một nơi an nghỉ, vậy việc chúng ta thăm dò thần nguyên băng tuyết sẽ không còn hung hiểm nữa. Nhưng kế hoạch này lại thất bại rồi, thần nguyên băng tuyết quá lớn, ta đuổi theo chúng nó không nổi, nên không thể phát hiện được hang ổ của chúng ở đâu.

    Nam Cung Vị Ương bình tĩnh gật đầu, nói:

    - Kế hoạch này đúng là thất bại.

    - Đây chính là chỉ dẫn của Trương viện trưởng cho chúng ta?

    Cốc Tâm Âm khẽ mỉm cười, liếm liếm đôi môi khô nứt, nhìn Lâm Tịch khi nãy đã hành lễ với mình, nhưng vẫn chưa nói chuyện. Hắn nhìn mảnh giáp nhỏ màu vàng trong tay Lâm Tịch, nói:

    - Ngươi hẳn hiểu được văn tự do Trương viện trưởng lưu lại...hiện giờ ta chỉ hi vọng nơi mà Trương viện trưởng nói không cách chúng ta quá xa.

    Lời Cốc Tâm Âm vừa nói thật mơ hồ, nhưng mấy người Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt lại có thể hiểu được ý hắn.

    Dù là Cốc Tâm Âm hay là mấy người Lâm Tịch, thân thể của bọn họ không còn khỏe mạnh nữa, không thể kéo dài lâu hơn.

    - Địa phương ngài ấy nói còn cách chúng ta rất xa.

    Lâm Tịch nhìn vào mảnh giáp nhỏ màu vàng có đầy những ký tự rất quen thuộc với hắn, đồng thời không đợi đến lúc mấy người Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương hay Lâm Tịch cất tiếng hỏi, hắn đã lập tức nói:

    - Nhưng cách nghĩ của niên trưởng rất chính xác, chúng ta có thể đến lãnh địa của loài yêu thú kia để khôi phục thể lực, năm xưa ngài ấy cũng làm như vậy.

    Nụ cười trên khuôn mặt Cốc Tâm Âm hoàn toàn biến mất.

    Ngay lúc thu liễm nụ cười, khóe mắt của hắn bỗng nhiên hiện lên một sự tang thương rõ rệt, bất cứ ai cũng nhìn ra được.

    Hắn không giống như Lâm Tịch, đến từ cùng một thế giới với Trương viện trưởng, có những cảm xúc trong lòng không ai hiểu được. Nhưng đối với hắn cũng như vô số người Vân Tần khác, ba chữ ''Trương viện trưởng'' dĩ nhiên lại ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa mà Lâm Tịch không hiểu nổi.

    - Trong lãnh địa đám yêu thú này có gì?

    Hắn hoàn toàn buông lỏng xuống, cũng không nóng lòng, chỉ ôn tồn hỏi.

    - Là một hồ nước nóng.

    Lâm Tịch nhìn Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, bổ sung:

    - Là một hồ nước nóng ngay trên sông băng, khiến người tới gần cảm thấy rất ấm áp. Hơn nữa, bên trong có rất nhiều thực vật sinh trưởng, Trương viện trưởng nói rằng có một loài thực vật mùi vị như hải sâm, giúp bổ sung nguyên khí cực tốt.

    Ba người Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đã hoàn toàn chăm chú lắng nghe Lâm Tịch nói.

    Ánh mắt của Cốc Tâm Âm một lần nữa nhìn chằm chằm vào mảnh giáp nhỏ màu vàng trong tay Lâm Tịch, nói;

    - Nơi này còn có cái gì? Ngài ấy có nói gì nữa không?

    - Ngài ấy còn nói đợi đến khi chúng ta tiến vào hồ nước nóng, những con yêu thú kia phát hiện chúng ta đến đây không phải là muốn đánh cướp địa bàn, thức ăn hay điên cuồng giết chóc, chúng sẽ chủ động buông tha chúng ta.

    Lâm Tịch nhìn Cốc Tâm Âm, chậm rãi nói:

    - Ngài ấy còn dặn dò rằng sau khi băng qua hồ nước nóng đấy, chúng ta sẽ bôn ba thêm hai ba mươi ngày nữa, sẽ đến nơi ngài ấy đã nhắc đến, cung Thanh Loan trong truyền thuyết.

    - Ngài ấy còn dặn dò ngoại trừ Tướng Thần, sợ rằng không còn người nào có thể tiến vào cung Thanh Loan.

    - Ngài ấy nói nếu như có một người như ta xuất hiện, tất nhiên có thể tiến vào cung Thanh Loan, sẽ lấy được đồ ngài ấy để lại. Ngài còn nói nếu như ngài đã để lại vật đó, nhưng chưa trở về học viện Thanh Loan...vậy nhất định đã gặp chuyện ngoài ý muốn tại nơi đó.

    Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt chợt ngừng thở.

    Lâm Tịch ngẩng đầu lên, hắn hiểu được cảm xúc trong đôi mắt họ, đồng thời lắc đầu:

    - Không còn ghi chép nào nữa.

    - Cho nên, chúng ta không thể biết được ngài ấy đã xảy ra chuyện gì.

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Nhưng chỉ cần chúng ta tiến vào cung Thanh Loan, tất cả sẽ có đáp án.

    - Ta hi vọng ngài ấy còn sống, cho dù đang bị vây khốn ở đâu đó.

    Tần Tích Nguyệt run giọng nói:

    - Ta nghĩ một người như ngài ấy, cho dù đối mặt với nguy hiểm như thế nào, chắc chắn cũng có biện pháp thoát thân.

    - Đúng vậy.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Ngươi đã nói rằng thiên phú Tướng Thần chính là bất kỳ việc gì cũng có thể thử một lần.

    - Những gì mảnh giáp nhỏ màu vàng này ghi lại đều không nói rõ cung Thanh Loan nguy hiểm thế nào, nhưng nếu như cung Thanh Loan là tử địa, vậy ít nhất ngài ấy sẽ nói rõ không để cho người sau đi vào.

    Lâm Tịch gật đầu.

    Hắn dĩ nhiên hi vọng Trương viện trưởng còn sống, nhưng hắn cũng phải thừa nhận những gì Nam Cung Vị Ương vừa nói là rất đúng, chỉ có tiến vào cung Thanh Loan mới có đáp án cuối cùng.
     
    Pisces thích bài này.
  14. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 63: Điểm cuối

    Tuyết trắng vẫn bay trên bầu trời bao la màu lam, nhưng Lâm Tịch đang đi lại giữa trời tuyết có thể cảm giác được hàn khí ở đây đã giảm hơn rất nhiều.

    Hắn biết hồ nước nóng không còn xa nữa.

    Trên nền đất màu trắng xóa bị tuyết bao phủ, đột nhiên xuất hiện một đường kẽ màu đen lạ thường.

    Đó là một dãy nham thạch màu đen trên mặt đất bị đóng băng, đến khi mấy người Lâm Tịch đi qua ngọn núi màu đen đấy, bọn họ lại nhìn thấy một hình ảnh khó tưởng tượng được.

    Bọn họ nhìn thấy một hồ nước nóng rộng lớn đến mức không thể nhìn thấy điểm cuối.

    Hồ nước này có màu đục sữa, khí nóng bay lên không trung cao xa tạo thành những hạt bông tuyết trong suốt, có rất nhiều hạt rơi xuống hồ, nhưng cũng có nhiều hạt theo những cơn gió nhẹ bay ra xa.

    Bên cạnh những miếng đá màu đen sát bên hồ có rất nhiều cây cối nhỏ như dâu tằm, thân cây nở rộ những đóa hoa nhỏ màu trắng.

    Mà trên bề mặt đá lại mọc đầy những đám rêu màu xanh mạ, trông như một đuôi cá rất dài.

    Ngay một bên khác của hồ nước nóng mà đám người Lâm Tịch vừa nhìn thấy là một cánh đồng tuyết cực kỳ bằng phẳng.

    Vô số kiếm yêu màu trắng tựa như chim cánh cụt đã tạo thành cánh đồng tuyết này, đông đúc đến mức khiến người nhìn tưởng rằng đó là một đế quốc khổng lồ, căn bản không nhìn thấy cuối.

    Có lẽ vì có hồ nước nóng này ở ngay bên cạnh, nên mặt đất đóng băng vĩnh cửu ở nơi đây lại không có màu lam như đám người Lâm Tịch từng nhìn thấy, mà đó là một màu trắng vô cùng tinh khiết.

    ....

    Sự ấm áp bên trong hồ nước nóng giúp cho sự mệt mỏi vô tận vì bị hàn khí tích lũy sâu tận xương tủy được đẩy ra bên ngoài.

    Lâm Tịch, Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, cùng với nhau đi tìm bước chân ngày xưa của Trương viện trưởng, bắt đầu tự chăm sóc mình trong hồ nước nóng này.

    Sau một hồi công kích điên cuồng như thiêu thân lao vào lửa, biết được đám người Lâm Tịch không uy hiếp đến môi trường sống của mình, đám kiếm yêu màu trắng bắt đầu vô hại như chim cánh cụt, thậm chí xem đám người Lâm Tịch như không tồn tại.

    Đến lúc thể lực từ từ khôi phục, thân thể và ý thức không còn đau đớn vì giá lạnh nữa, Lâm Tịch bắt đầu cảm giác được ích lợi do tu hành trong hoàn cảnh gian khổ. Hắn cảm giác được hồn lực trong người mình đã mênh mông và ngưng tụ hơn xưa, đồng thời biết được cảm giác của mình đã nhạy bén hơn rất nhiều.

    Trong tình huống cảm giác mạnh như vậy, hắn thậm chí cảm giác được cái bánh xe màu xanh trong đầu mình càng rõ ràng hơn.

    Nhưng hắn cũng bắt đầu cảm giác được nội tạng gan và huyết mạch của một số bộ phận khác trong cơ thể mình không ổn, giống như chúng đã bị thương vĩnh viễn vậy...Những dược vật dùng để tu luyện ma biến đã thay đổi thể chất của hắn, khiến máu của hắn mạnh mẽ hơn xưa, nhưng chúng cũng như vô số cái miệng nhỏ, điên cuồng thôn phệ nguyên khí của nội tạng gan.

    Khi Lâm Tịch bắt đầu biết được sự bất ổn của cơ thể mình, mọi người trên thế gian cũng đang thắc mắc vì nguyên nhân gì mà sau khi bình định toàn bộ các hành tỉnh ở phía bắc và trung bộ Vân Tần, Trương Bình lại tạm thời biến mất không có tung tích.

    Trương Bình thật ra chỉ đang dừng lại tại một nơi nào đó của Vân Tần để chữa thương, nhưng trong lúc này, trận đại chiến của núi Luyện Ngục đã hoàn toàn kết thúc, hậu quả có hơn mười vạn người chết đi, hơn một nửa núi Luyện Ngục bị phá hủy hoàn toàn.

    Trương Bình hiện giờ không chỉ chữa thương cho bộ phận gan đã bị tổn thương, mà còn phải nuôi dưỡng trái tim của mình.

    Nguyên nhân khiến tim hắn đau đớn là do công pháp "Dục hỏa trùng sinh'' của cung Thiên Ma. Môn công pháp này có thể giúp người tu ma lợi dụng sức mạnh cường đại và nguyên khí bên ngoài đập nát toàn bộ cơ thể của mình, sau đó từ từ cải tạo lại để mạnh mẽ hơn. Đây là một môn công pháp vô cùng tàn khốc, tựa như lấy sắt đá không ngừng đập vào người mình, nhưng trong nháy mắt thân thể bị tàn phá, người tu ma phải sử dụng hồn lực để thay thế trái tim, nên nhất định sẽ khiến cho tâm mạch bị tổn thương nghiêm trọng.

    Về nhược điểm của ma biến, thật ra chính Trương Bình cũng không biết được khi được tiếp nhận truyền thừa cung Thiên Ma. Nhưng trong quá trình chăm sóc, hắn cũng cẩn thận suy nghĩ, biết được nguyên nhân gan bị tổn thương là vì mình đã tức giận.

    Hắn biết mình nhất định phải ngự giận, nên khuôn mặt của hắn càng lúc càng lạnh lùng hơn.

    ...

    Nắng sớm đã buông xuống, cả vùng đất hoang vu rộng lớn bừng tỉnh.

    Tại một khu rừng lữ hành, bỗng nhiên có vô số tiếng bước chân nặng nề giẫm lên bùn nước vang lên, từng con rắn mối màu xanh khổng lồ lù lù xuất hiện.

    Cao Á Nam đang ngồi trên lưng một con rắn mối khổng lồ, ánh mắt luôn chăm chú nhìn cảnh vật xung quanh, nhưng lòng nàng lại đang hướng về phương bắc xa xôi.

    Cùng một thời gian, tại một hang động nào đó bên trong vùng đất hoang vu, An Khả Y đang tiến hành một cuộc thí nghiệm đã thất bại rất nhiều lần.

    Trước mặt nàng có một bình thủy tinh pha loãng một thứ máu màu đen.

    Đây vốn là máu trong người Lâm Tịch.

    Nàng nhỏ một chút dung dịch đã luyện chế được vào trong bình thủy tinh chứa máu màu đen, nhưng nàng nhanh chóng phát hiện dung dịch do mình luyện chế nhanh chóng bị thứ máu màu đen đó thôn phệ sạch sẽ.

    Thí nghiệm đã thất bại, nhưng nàng vẫn không bỏ cuộc, một lần nữa lấy sách ghi chép của mình, bắt đầu suy nghĩ.

    ...

    Trận đại chiến ở núi Luyện Ngục đã kết thúc vì sự biến mất của Trương Bình, bởi vì lo lắng Trương Bình đột nhiên xuất hiện, nên rất nhiều thế lực phản đối đã bắt đầu ngủ đông, ẩn nhẫn súc tích lực lượng của mình. Tất cả mọi người đều hiểu rằng chỉ cần không thể giết chết Trương Bình, vậy cho dù phá tan thế gian này thành từng mảnh nhỏ, người chiến thắng cuối cùng vẫn là Trương Bình.

    Hơn nữa, mọi người cũng hiểu rằng chỉ sợ Trương Bình cứ tiềm tu, che giấu tung tích của mình, nhưng tín đồ của hắn sẽ càng ngày càng nhiều, sức mạnh của hắn sẽ càng ngày càng lớn mạnh. Cho dù bọn họ có tiêu diệt hết các tín đồ đó, sợ rằng cũng không có tác dụng gì, bởi vì chỉ cần Trương Bình còn sống một ngày, những người phản đối hắn chỉ có thể trốn tránh ẩn núp như một con chuột.

    ...

    Sau khi khôi phục thể lực ở hồ nước nóng, đoàn người Lâm Tịch lại bắt đầu bôn ba trong thần nguyên băng tuyết. Nhưng khác với những ngày đầu, bởi vì đã có chỉ dẫn chính xác, nên mặc dù đoạn đường đi còn rất dài, mặc dù bọn họ lại nhanh chóng suy yếu, nhưng đôi mắt vẫn còn sáng ngời.

    - Gần đến chưa?

    Trong hoàn cảnh khí trời lạnh giá đến mức dường như không còn gió thổi qua, mà những mảnh băng vụn khiến người ta cảm thấy rất khó chịu dường như cũng dần biến mất, rồi Lâm Tịch cự tuyệt lời đề nghị nghỉ ngơi, đôi mắt cứ nhìn thẳng tới phía trước, Nam Cung Vị Ương là người đầu tiên nhận ra điều khác thường này, nên nàng ngẩng đầu lên, nhìn Lâm Tịch hỏi.

    Không có tiếng gió, trời đất quá yên lặng và trống trải, mặc dù âm thanh của Nam Cung Vị Ương không vang dội, nhưng lại truyền đi rất xa, gần như có tiếng vang vọng từ xa truyền lại.

    Theo từng lần âm thanh vọng lại, Lâm Tịch nheo mắt nhìn về trước.

    Bởi vì đã có hai địa điểm cố định chỉ dẫn lúc trước là chiến trường Chân Long vệ và hồ nước nóng, hơn nữa những chỉ dẫn bên trên mảnh giáp nhỏ màu vàng cũng rất rõ ràng, nên việc tìm kiếm đường đi đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Sau một khoảng thời gian trầm mặc, Lâm Tịch nhẹ giọng khẳng định:

    - Nếu cứ đi thẳng như vậy, chúng ta phải mất ba ngày nữa.

    Cho đến lúc này, mỗi người trong bọn họ đều có phỏng đoán của riêng mình về Trương viện trưởng cũng như di tích cung Thanh Loan trong truyền thuyết, nhưng chính vì suy đoán quá nhiều, nên việc thảo luận cũng không còn ý nghĩa nữa. Ngay cả Cốc Tâm Âm hay nói nhất cũng không bàn luận về việc Trương viện trưởng còn sống hay chết, cứ thế mà đi thẳng tới trước.

    Càng gần đến điểm cuối, con đường đi trong lòng mỗi người càng dài hơn.

    Bọn họ thậm chí không biết rõ mình đã đi bao lâu, chỉ là lặng lẽ đi tới trước, rồi đột nhiên đằng trước xuất hiện một dãy nham thạch màu sắc kỳ lạ.

    Đó là một dãy nham thạch bị ánh sáng phản chiếu.

    Sự phản chiếu này có ý nghĩa đằng sau dãy nham thạch màu sắc kỳ lạ đó là một vùng không gian tựa như hồ nước nóng kia, hoàn toàn khác biệt với những phần còn lại của thần nguyên băng tuyết.

    Lâm Tịch nhìn dãy nham thạch liên tiếp đó, cảm xúc của hắn mạnh mẽ đến mức khó kiềm chế được, khiến hai tay của hắn không ngừng run rẩy.

    Tần Tích Nguyệt kinh ngạc nhìn dãy nham thạch liên tiếp đằng trước, hỏi:

    - Chúng ta đến rồi sao?

    Lâm Tịch không lên tiếng, nhưng lại gật đầu mạnh một cái.

    Nhận được câu trả lời mình mong muốn, đôi mắt của Tần Tích Nguyệt lập tức ươn ướt, vài giọt nước trong suốt từ trong hốc mắt của nàng lăn dài xuống dưới, nhưng nàng lại nở một nụ cười vô cùng kiêu ngạo.

    Nàng không phải là Thánh sư.

    Nhưng nàng lại có thể vượt qua một chặng đường rất dài mà các bậc thầy của học viện Thanh Loan đã nói rằng chỉ có Thánh sư mới có thể vượt qua được, chính cảm giác vượt qua khỏi lằn ranh sống chết và vô cùng kiêu ngạo này đã khiến nàng phải nở nụ cười, không có ngôn từ nào có thể hình dung được.

    Cuối cùng đã tới nơi.

    Ngay khi tiến vào học viện Thanh Loan, nhìn thấy bia văn mà Trương viện trưởng để lại, Lâm Tịch đã quyết định mình phải tiến vào thần nguyên băng tuyết để xem xét, bởi vì đối với hắn, đối với vị đại thúc trung niên đã thay đổi thế giới này, cả hai lại từ cùng một thế giới khác đến.

    Ngay tại lúc này, vào giờ phút này, hắn chỉ cảm thấy hai thế giới hoàn toàn khác nhau rốt cuộc đã họp lại với nhau hoàn toàn.

    Một luồng không khí khó dùng ngôn từ hình dung được bao phủ tất cả bọn họ, khiến bọn họ không thể nói lời nào được, sau đấy tất cả im lặng đi thẳng tới dãy nham thạch màu đen phía trước.

    Khí tức trang nghiêm thần thánh trực tiếp từ sau dãy nham thạch màu đen xông thẳng lên cao, nhưng sau khi đã leo lên đỉnh, nhìn thấy cảnh vật đằng trước, bọn họ càng cảm thấy rung động hơn.

    Trước mặt bọn họ là hư không.

    Sau dãy nham thạch màu đen không phải là vùng đất bằng phẳng, mà chính là một sơn cốc bị lõm xuống.

    Sơn cốc này kéo dài về phía xa tưởng như không có điểm cuối, mà trong sơn cốc lại có vô số cột băng còn tinh khiết và trong suốt hơn thủy tinh.

    Kích thước của những cột băng này chỉ như một người trưởng thành, nhưng chúng lại bám sát vào nhau, tựa như đó là một phần nhỏ của một ngọn núi lớn.

    Mà những cột băng đó lại mở rộng ra khắp nơi, khiến bọn họ cảm thấy nơi mình đang đứng là một vách núi dựng sát vào một vùng biển rộng lớn, bọn họ đang ở trên cao nhìn xuống vùng biển đó.

    Ngay chính giữa sơn cốc khổng lồ có vô số cột băng là một ngôi điện cực lớn.

    Mặc dù Lâm Tịch có thể khẳng định ngôi điện khổng lồ được vô số cột băng vây quanh đó chính là di tích cung Thanh Loan trong truyền thuyết, nhưng một nơi trong truyền thuyết cứ như thế xuất hiện trong tầm mắt hắn, khiến cho hắn cảm thấy mọi việc thật không thành thật và không thể tin được.

    Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt cũng cảm thấy khiếp sợ và ngơ ngẩn, không biết nên làm gì.

    So sánh với bất kỳ ngôi điện nào khác trên thế gian này, ngôi điện này cũng to lớn hơn rất nhiều, chỉ riêng mảnh đất trống trước điện đã rộng lớn hơn quảng trường hoàng thành Trung Châu mấy lần.

    Ngôi điện này do từng tảng ngọc màu xanh dựng nên, chỉ riêng độ cao của những tảng ngọc này đã có thể sánh ngang với tường thành hoàng thành Trung Châu.

    Cho đến bây giờ, đám người Lâm Tịch mới phát hiện xung quanh ngôi điện này, cũng như trong sơn cốc chứa đầy cột băng, đều có vô số phù văn khổng lồ. Đồng thời, còn có mấy trăm con đường bằng băng, tựa như những áng cầu vồng thực chất ngưng tụ lại, từ khắp bốn phương tám hướng tụ hợp về trước ngôi điện khổng lồ.

    Người đầu tiên bình tĩnh lại chính là Lâm Tịch.

    Bởi vì trong thế giới hắn từng sống trước kia, dù sao hắn cũng đã từng nhìn thấy rất nhiều kiến trúc khổng lồ như vậy.

    - Chúng ta đi thôi.

    Hắn lên tiếng, sau đó mượn thế hơi dốc của địa hình nơi đây, không ngừng phóng xuống dưới.

    Cổ điện khổng lồ càng lúc càng gần, dù là các phù văn trên cổ điện khổng lồ hay trên các con đường bằng băng, có lẽ vì đã quá xa xưa nên các phù văn đã bắt đầu trở nên mơ hồ, không còn thấy rõ nữa, thậm chí còn mất đi hình thái vốn có. Nhưng khi Lâm Tịch lao xuống dốc, tới gần các phù văn đó, rồi dừng lại trên một con đường đầy phù văn, bỗng nhiên có một luồng sức mạnh vô hình mạnh mẽ đến mức người khác khó tưởng tượng được, từ trong các phù văn lao ra bên ngoài, rồi đánh mạnh tới chỗ Lâm Tịch!

    ''Phốc!''

    Lâm Tịch phun ra máu tươi, cả người hắn bị luồng sức mạnh vô hình đó chấn bay ra ngoài như một con diều đứt dây!
     
    Pisces thích bài này.
  15. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 64: Nát bấy

    Sức mạnh đánh bay Lâm Tịch ra ngoài đã vượt xa sức mạnh Đại thánh sư mà chưởng giáo núi Luyện Ngục từng thể hiện ở Thiên Diệp quan. Mặc dù Lâm Tịch đã là Thánh sư, mà hiện nay cả thế gian này cũng chỉ có Trương Bình có sức mạnh thân thể mạnh hơn hắn, nhưng ngay nháy mắt bị luồng sức mạnh đó đánh bay ra ngoài, Lâm Tịch đã cảm giác được thương thế của mình đã nặng đến mức không thể nào chữa trị được.

    Cho nên, ngay nháy mắt đối mặt với cảm giác tử vong, hắn lập tức sử dụng bánh xe màu xanh trong đầu mình.

    Vừa trở lại một tức trước, Lâm Tịch lập tức bộc phát hồn lực để dừng thân hình đang lao xuống, đồng thời quát lớn với mấy người Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đang theo sát sau mình.

    - Đừng có đi lên!

    Ba người đằng sau hắn lập tức dừng lại.

    Trái tim Lâm Tịch đập mạnh liên tục, nếu như không có thiên phú Tướng Thần, vậy bây giờ hắn đã chết rồi. Một sự sợ hãi vô hình không ngừng từ trong lòng xông lên, khiến cho làn da bên ngoài của hắn trở lạnh, kết thành một lớp băng.

    - Sao vậy?

    Nam Cung Vị Ương nhíu mày lại thật chặt, nàng cực kỳ cảnh giác nhìn con đường băng đằng trước Lâm Tịch. Mặc dù không biết tại sao Lâm Tịch đột nhiên dừng lại, nhưng chỉ dựa vào khí tức quanh người Lâm Tịch, nàng có thể khẳng định được con đường bằng băng đằng trước vô cùng nguy hiểm.

    - Để ta suy nghĩ một chút!

    Lâm Tịch cảm giác mình cần một chút thời gian để bình tĩnh và suy nghĩ. Hắn trước tiên lui về sau hai bước, nói một câu này, sau đó điều hòa hơi thở của mình, đồng thời ngẩng đầu nhìn con đường bằng băng phía trước cùng với mấy trăm con đường khác dẫn thẳng đến đại điện chính giữa. Sau một hồi, hắn bỗng nhiên cảm thấy những con đường bằng băng đó lại tựa như một phù văn khổng lồ.

    Hắn bất giác gượng cười, sau đó nhìn sang đám người Nam Cung Vị Ương đang mong mỏi nhìn mình, nói:

    - Ta nghĩ ta đã hiểu được tại sao Trương viện trưởng lại nói rằng chỉ có Tướng Thần mới có thể đi qua con đường bằng băng này, tiến vào cung Thanh Loan trong truyền thuyết rồi.

    Ba người đang đứng đằng sau hắn tất nhiên không thể hiểu được những gì hắn vừa nói, Nam Cung Vị Ương trực tiếp hỏi:

    - Tại sao?

    Lâm Tịch không trả lời câu hỏi của nàng trước, mà dùng hành động để chứng minh, có một luồng ánh kiếm từ sau hắn bay ra ngoài, tiến thẳng tới khu vực khi nãy hắn đã tiến vào.

    Không có bất kỳ chuyện gì xảy ra, chỉ khi thanh phi kiếm của hắn chẩn bị tiếp xúc với một phù văn trên con đường băng, trông như chuẩn bị phá hư phù văn đó, ngay lập tức cả trời đất đằng trước bọn họ bị chấn động mạnh mẽ. Một luồng khí tức bàng bạc mà ngay cả Đại thánh sư cũng phải run rẩy hội tụ lại, tạo thành một thanh búa lớn vô hình, đập mạnh vào thanh phi kiếm của Lâm Tịch.

    Trước khi chuyện này xảy ra, Lâm Tịch đã chủ động ngừng quán chú hồn lực vào trong thanh phi kiếm.

    Cho nên, trong tình huống đối mặt với luồng sức mạnh khủng khiếp mà không có người tu hành nào trên thế gian này có thể chống đỡ được, mặc dù Lâm Tịch không bị thương tổn nào, nhưng thanh phi kiếm của hắn đã trực tiếp hóa thành một chiếc lá khô, không biết bay về phía nơi nào.

    - Nếu như chúng ta coi những con đường băng này là những phù văn liên tiếp nhau, hợp lại tạo thành một trận pháp khổng lồ, vậy mỗi con đường băng cũng chính là con đường tiến vào mắt trận. Nhưng nếu như ta đoán không sai, trong những con đường băng này, cũng chỉ có một đường là sống thôi.

    Cho đến lúc này, Lâm Tịch mới tiếp tục nhìn cả sơn cốc và ngôi điện cổ, nói

    - Hơn nữa, pháp trận cực lớn này còn có một loại khí tức đặc biệt. Nếu như không phải vừa rồi ta cố ý muốn phá hư các phù văn, chấn động nguyên khí đang bao quanh nơi đây, như vậy chỉ khi người tiến vào thì pháp trận mới phát động.

    Nam Cung Vị Ương lập tức giật mình, sắc mặt trắng bệch hẳn đi. Nàng nhìn mấy trăm con đường bằng băng khác, trầm giọng nói:

    - Ý của ngươi là những con đường này chỉ phát động khi con người đi vào? Cho dù là hồn binh tiến vào, thậm chí có hồn lực chấn động, cũng không phát động, nên những cách thăm dò khác không hiệu quả?

    Lâm Tịch gật đầu, hắn có thể khẳng định được như vậy là vì trong khoảng thời gian đám người Nam Cung Vị Ương còn đang không hiểu, hắn đã mấy lần dò xét, nên hắn mới dám nói như thế.

    Hắn nói tiếp:

    - Trừ khi có ai thật sự hiểu được những phù văn huyền bí này.

    Tần Tích Nguyệt và Nam Cung Vị Ương nhìn nhau. So sánh với các phù văn hiện giờ của thế giới người tu hành, những phù văn này hoàn toàn khác nhau, cho dù là cả học viện Thanh Loan tụ tập lại với nhau ở đây, có tốn mấy chục năm sợ rằng cũng chưa chắc nghiên cứu ra được sự ảo diệu của mấy phù văn, càng không cần phải nói đến việc nghiên cứu thấu triệt toàn bộ.

    - Không, nếu như là núi Luyện Ngục...còn có một phương pháp khác để tiến vào.

    Nhưng Tần Tích Nguyệt lại lắc đầu, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Nếu như là núi Luyện Ngục, bọn chúng có thể dùng tính mạng của các đầy tớ hoặc thần quan để thử nghiệm, không ngừng tiến vào.

    Lâm Tịch nhìn Tần Tích Nguyệt một cái, sau đó quay đầu nhìn chăm chú vào những con đường băng dày đặc đằng trước, nói:

    - Ta nghĩ sẽ vô ích thôi.

    Tần Tích Nguyệt ngẩn người, hỏi:

    - Tại sao?

    Lâm Tịch đưa ra một ngón tay, chỉ về một góc trong sơn cốc, nói:

    - Ngươi nhìn xem, những con đường này giăng đầy khắp nơi, có thể phân chia thành nhiều tầng, sau đó mới có thể đi đến trước đại điện. Có lẽ ngươi sẽ tính toán được tầng đầu tiên sẽ xảy ra mấy trăm khả năng, nhưng khi xuống tầng tiếp theo, sẽ tiếp tục có mấy trăm khả năng khác có thể xảy ra...cứ như thế mà tính tiếp, số lượng khả năng có thể xảy ra sẽ đạt đến một con số kinh khủng, hơn nữa cũng không có ai biết đại trận này có tự thay đổi hay không. Nếu như chỉ hi sinh mấy trăm tính mạng mà tiến vào được di tích cung Thanh Loan, ta nghĩ Trương viện trưởng cũng sẽ không nói cả thế gian này chỉ có Tướng Thần mới có thể làm được.

    Nhìn theo ánh mắt của Lâm Tịch, Tần Tích Nguyệt nhìn thấy trên mỗi con đường bằng băng, cứ mỗi đoạn sẽ xuất hiện một đoạn ngắn thông với nhau, sau đó lại phân thành nhiều con đường khác. Nghĩ lại những điều Lâm Tịch vừa nói, mặt nàng không khỏi tái hẳn đi.

    - Không sao đâu.

    Nam Cung Vị Ương lại vô cùng bình tĩnh, quay đầu nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Ngươi sẽ tìm được con đường chính xác nhất, có đúng không?

    Lâm Tịch gật đầu. Hắn nhìn con đường bằng băng dài hẹp ngay trước mặt mình và những con đường khác xung quanh, bất chợt cảm thấy chua xót.

    Nếu như Trương Bình vẫn còn là đệ tử của học viện Thanh Loan, nếu như bọn họ không cần trở nên mạnh mẽ hơn so với Trương Bình, vậy những con đường bằng băng trước mặt đúng là một cách tu luyện tốt nhất đối với Lâm Tịch, bởi vì cứ mỗi lần đối mặt với sự uy hiếp của cái chết, tu vi và hồn lực của hắn sẽ tiến bộ hơn.

    Lâm Tịch bắt đầu di chuyển.

    Hắn lại bị đánh ra ngoài, lần lượt đối mặt với tử vong.

    Trong mắt Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, Lâm Tịch chỉ là nghỉ ngơi rất nhiều lần, sau đó lại dẫn bọn họ đi lên một con đường nối thông với đại điện trước mặt.

    Càng đi tới trước, bọn họ càng nhìn thấy sắc mặt của Lâm Tịch mỗi lúc lại tái nhợt hẳn đi, mồ hôi chảy ra bên ngoài rất nhiều. Bọn họ không biết được tình trạng thật sự đang xảy ra với Lâm Tịch, chỉ là bọn họ rất lo lắng cho sức khỏe của Lâm Tịch.

    ...

    Đúng như những gì Lâm Tịch đã dự đoán, trong mỗi tầng con đường bằng băng ở đây, chỉ có một đường là có thể bình yên vô sự đi lên.

    Có lúc hắn tương đối may mắn, mới chỉ thử mấy lần đã tìm được con đường đúng, có lúc phải thử cả đến mấy trăm con đường, sắc mặt của hắn ta đã trắng đến mức tuyết cũng không thể bằng được. Nhưng bởi vì ý chí của hắn đã được tôi luyện một lần khi vượt qua thử thách thần nguyên băng tuyết, nên hắn tiếp tục kiên trì đi tới.

    - Tập mãi thành quen...tập mãi thành quen...

    Khi hắn lầm bầm nói ra mấy câu mà không ai hiểu nổi như vậy, hai chân của hắn đã bước lên mảnh đất trống ngay trước cung Thanh Loan trong truyền thuyết.

    Mảnh đất trống này vô cùng bằng phẳng, không có bất kỳ phù văn nào, phản chiếu bầu trời màu lam và mây trắng ở trên cao. Nhưng ba người Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt đang đi theo sau Lâm Tịch, vừa đặt chân lên mảnh đất này liền bỗng run rẩy, trái tim đập mạnh liên hồi.

    Khung cảnh trước mặt bọn họ vẫn rất an tĩnh, nhưng bởi vì bọn họ đã đến gần như thế, nên ngôi điện trước mặt càng khổng lồ hơn, mà bọn họ lại tựa như một con kiến rất nhỏ.

    Lâm Tịch nghỉ ngơi rất lâu, sau đó mới tiếp tục đi tới trước.

    ...

    Cửa đã bị đánh nát.

    Đợi đến lúc đám người Lâm Tịch thật sự đối mặt với đại điện, bọn họ mới phát hiện cửa của đại điện này đã bị đánh nát.

    Không chỉ cánh cửa bên ngoài cao đến mấy chục thước, rộng đến mức không thể tưởng tượng được đã bị đánh nát, chỉ cần đưa mắt nhìn ra xa, bọn họ cũng có thể nhìn thấy vách tường hai bên trong đại điện cũng bị đánh vỡ.

    Những người tận mắt nhìn thấy cảnh tượng đổ nát ở nơi đây, cho dù người đó có sùng bái Trương viện trưởng đến đâu, chắc chắn cũng không cho rằng đây là tác phẩm của Trương viện trưởng. Bởi vì trong những ''mảnh vụn kim loại'' vương vãi quanh đây, đã có vài mảnh có kích thước bằng với đám người Lâm Tịch.

    Lâm Tịch dùng tay đụng vào một miếng kim loại có màu xanh biếc, ngay lập tức hắn đã có thể khẳng định ngoại trừ bộ giáp của Trương Bình đang mặc ra, bất kỳ chất liệu nào khác trên thế gian cũng không thể cứng rắn như miếng kim loại này được. Cho nên, rất có thể một số truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian là sự thật, nơi đây chính là chiến trường cuối cùng của thời đại Tiên Ma.

    Đây chính là một di tích.

    - Đi thôi.

    Lâm Tịch hít một hơi thật sâu, nói một câu với Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt ở phía sau, sau đó bước đi trên mặt đất đầy những vết nứt, tiến vào bên trong.

    Thông qua cánh cửa lớn đã bể tan tành, Lâm Tịch cứ nghĩ rằng bên trong phải là một chánh điện rộng rãi. Nhưng sau khi đi vào, hắn mới phát hiện đỉnh của chánh điện này đã bị đánh sập hoàn toàn, bầu trời trực tiếp hiện ra trên đầu, khiến cho chánh điện này trông như một quảng trường.

    Theo lý lẽ thông thường, một khi đỉnh của chánh điện này đổ vỡ như vậy, nhất định sẽ có rất nhiều tảng đá và kim loại ở trên mặt đất, bởi vì đại điện này hoàn toàn được xây dựng từ một loại đá và kim loại cứng rắn vô cùng. Nhưng thứ đang hiện trên mặt đất nơi đây lại là những lớp bụi màu xám tro dày đặc.

    Nhìn sang bốn phía, hoặc là những điểm cuối vách tường, có thể nhìn thấy bụi bậm chồng chất càng dày hơn, thậm chí còn có một hàng bụi tạo thành một ''cánh cửa''. Nếu như nhìn kỹ vào những phù văn được khắc sâu trên nền tường cứng rắn, ngoại trừ một lớp màu sáng bóng còn đang lóe sáng, đám người Lâm Tịch có cảm giác như bên trong còn có một luồng sức mạnh chảy xuối.

    Mấy người Lâm Tịch bất giác nghĩ đến một hình ảnh vô cùng đáng sợ: Vô số người tu hành ở đây chiến đấu, cuối cùng có một thứ sức mạnh vô cùng khủng khiếp càn quét qua đại điện này, phá hủy toàn bộ, tất cả người tu hành và hồn binh đều bị hủy hoại dưới sức mạnh này, chỉ còn có một số phù văn bảo vệ các mảnh vỡ kiến trúc.
     
    Pisces thích bài này.
  16. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 65: Chân thật và mộng ảo

    Trong điện không hề có gió, tựa như nguyên khí trời đất nơi đây đã bị cố định hoàn toàn trong một không gian kín, tất cả không thể thay đổi.

    Trời đất tĩnh lặng như vậy, bốn người Lâm Tịch tựa như bốn điểm đen nhỏ của một bức họa vĩnh hằng.

    Cho dù là ngược dòng thời gian truy tìm đỉnh cao văn minh của người tu hành cổ đại, hay là tìm kiếm các phương pháp tu hành xa xưa, hoặc là truy tìm cước bộ Trương viện trưởng, tâm tình đám người Lâm Tịch đều như một người hành hương.

    Bọn họ quan sát các kiến trúc tàn phá hai bên đường đi, nhìn những động sâu khổng lồ tựa như bị một sức mạnh khủng khiếp đánh vào, nhưng bọn họ lại không tốn thời gian để suy nghĩ tìm hiểu những phù văn được khắc trên đó, cũng không cẩn thận tìm tòi xem thử còn có hồn binh hay phương pháp tu hành nào được lưu lại hay không, bởi vì dấu chân dẫn họ đi theo vẫn đang tiến thẳng tới trước, lướt qua toàn bộ kiến trúc tàn phá, thẳng hướng chỗ sâu nhất trong đại điện.

    Nếu như đại điện này còn sót lại vật gì, vậy rất có thể Trương viện trưởng đã nhận được.

    Đại điện này thật sự quá lớn, cũng không biết qua bao lâu, không gian trước mặt Lâm Tịch càng thêm trống trải.

    Hắn, Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt, thân thể của bốn người đang bị ánh sáng mặt trời màu lam từ trên bầu trời cao quang đãng chiếu xuống nhiều đến mức thân thể gần như hóa thành trong suốt, thậm chí hiện ra cả khung xương.

    Cả bốn người lại run rẩy.

    Bọn họ đã đi tới trung tâm cung Thanh Loan.

    Mặc dù chỉ đi một đường thẳng tiến tới đây, căn bản không đi qua chỗ khác, nhưng chỉ dựa vào trực giác của bản thân, bọn họ đã có thể xác định là mình đã đi đến trung tâm cung Thanh Loan.

    Hơn nữa, trong tầm mắt Lâm Tịch, quãng trường trước mặt hắn hiện giờ quả thật rất giống một cái đấu trường hình tròn.

    Hắn thấy tất cả kiến trúc đều được xây vây quanh đấu trường hình tròn này, mà bốn phía của đấu trường cũng rất cân xứng.

    Chỉ là, điều khiến cho Lâm Tịch hiện giờ phải run rẩy cũng không phải là đấu trường hình tròn, mà chính là tại trung tâm của đấu trường này, tại một vị trí trên không trung cách mặt đất khoảng mấy thước, có một dòng nước xoáy màu lam đang treo lơ lửng!

    Dòng nước xoáy màu lam này tựa như một con sông sao yên tĩnh, tuy chỉ có một màu lam, nhưng lại khiến người ta cảm thấy nó tản phát ra vô số màu sắc khác nhau, mà ánh sáng do nó phát ra lại có thể chiếu tận mọi góc nhỏ của đấu trường hình tròn!

    Nhưng thứ khiến Lâm Tịch giật mình nhất là Lâm Tịch cảm thấy bánh xe màu xanh trong đầu mình tựa như muốn phá vỡ đầu hắn, bay tới dòng nước xoáy màu xanh đó.

    Hắn không biết tại sao mình lại có cảm giác như vậy.

    Sau một hồi đầu óc trống rỗng và cơ thể run rẩy, hắn bỗng nhiên ngơ ngẩn, bởi vì không chỉ riêng gì bánh xe màu xanh trong đầu hắn muốn tách ra khỏi cơ thể của hắn, mà chính là mọi cảm giác trong cơ thể hắn cũng muốn dung nhập vào dòng nước xoáy màu lam đang lơ lửng trên không trung, tựa như muốn hòa nhập vào nhau.

    Khi đã cẩn thận cảm giác một hồi lâu rồi, Lâm Tịch càng có thêm một cảm giác khó diễn tả bằng ngôn từ được, hắn mơ hồ cảm thấy mình có một sự liên hệ to lớn với dòng nước xoáy màu lam đó, hoặc có thể nói, đối với Lâm Tịch, dòng nước xoáy màu lam đó chính là một cánh cửa.

    Lâm Tịch không biết tại sao mình lại có cảm giác này, nhưng cảm giac đó lại trực tiếp xuất hiện trong lòng hắn, hơn nữa còn càng lúc càng mãnh liệt!

    ...

    Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt không hề có cảm giác mãnh liệt như Lâm Tịch.

    Bọn họ chỉ đang bị cảnh tượng to lớn nơi đây làm rung động thôi.

    Bọn họ nhìn thấy dòng nước xoáy màu lam đang lơ lửng trên không trung, thậm chí cảm giác được bên trong thứ ánh sáng đang tỏa chiếu ra xung quanh có ẩn chứa một sức mạnh vô cùng khủng khiếp, thậm chí còn mạnh hơn sức mạnh ẩn trong những phù văn bên ngoài đại điện.

    Thứ cảm giác này thậm chí còn mãnh liệt hơn khi Lâm Tịch tìm thấy những chỉ dẫn của Trương viện trưởng để lại trong thần nguyên băng tuyết. Hơn thế nữa, bọn họ còn muốn quỳ rạp xuống đất, cúng bái dòng nước xoáy màu lam.

    Sau đó, bọn họ cũng như Lâm Tịch đang run rẩy trước mặt mình từ từ phát hiện trong đấu trường hình tròn khổng lồ này có rất nhiều dấu chân do Trương viện trưởng lưu lại, mà lại có rất nhiều dấu chân vây quanh dòng nước xoáy màu lam lơ lửng trên không trung, tựa hồ Trương viện trưởng đã đứng trước dòng nước xoáy màu lam này rất lâu.

    Tuy nhiên, bọn họ lại không nhìn thấy bất kỳ tung tích nào của Trương viện trưởng.

    Đây là một sự rung động tâm linh vô cùng to lớn!

    - Trương viện trưởng!

    Không biết là đang nghĩ gì trong lòng, hay là cảm xúc trong lòng bị kiềm nén quá lâu, Cốc Tâm Âm bỗng nhiên khàn giọng hô lên ba chữ.

    Trong nháy mắt hô lên ba chữ này, vị nam tử đã từng bị nhốt trong thủy ngục nhiều năm, nhưng vẫn giữ vững ý chí như sắt đá, đã bắt đầu chảy nước mắt.

    Trong những người ở đây, có thể nói Nam Cung Vị Ương là người tỉnh táo nhất.

    Nàng cố gắng thở đều lại, gượng sức không để ánh sáng của dòng nước xoáy màu lam ảnh hưởng đến cơ thể mình, sau đó nàng quan sát chung quanh, phát hiện trên mặt đất cách dòng nước xoáy màu lam không xa, có một cái rương sắt màu đen.

    Đó là một cái rương sắt màu đen mà người của học viện Thanh Loan rất hay sử dụng.

    - Đây hẳn là đồ mà Trương viện trưởng để lại cho chúng ta.

    Cho nên, nàng đưa tay ra, chỉ vào cái rương sắt màu đen đó, chân thành nói:

    - Ông ta hẳn sẽ nói cho chúng ta biết hiện giờ ông ta như thế nào, đồng thời dòng nước xoáy màu lam đó là gì.

    Khi tiếng nói của Nam Cung Vị Ương vang lên, Lâm Tịch rốt cuộc từ từ tỉnh táo lại. Ánh mắt của hắn rốt cuộc đã thoát ra khỏi dòng nước xoáy màu lam, rơi xuống một cái rương sắt màu đen cách đó không xa.

    Hắn hít sâu một hơi, mặc dù trái tim vẫn đang đập mạnh vì rung động, nhưng tâm tình đã dần tỉnh táo trở lại.

    Bởi vì hắn biết rằng bất kể dòng nước xoáy màu lam kia là vật gì, liệu giữa mình và nó có mối quan hệ gì hay không, nhưng chắc chắn trong cái rương kia sẽ có câu trả lời mình cần.

    Hắn quay đầu nhìn Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt một cái, sau đó đi thẳng tới trước cái rương sắt màu đen dưới sự bao phủ của ánh sáng của dòng nước xoáy màu lam. Sau đó, hắn ta không nghĩ ngợi gì cả, tự nhiên ngồi xuống trước cái rương sắt màu đen.

    - Nếu như ngươi đã tới rồi, thấy chữ viết của ta, vậy những gì ta suy đoán hẳn đã chính xác.

    Trên rương sắt có chữ viết, đó là những chữ viết Lâm Tịch vô cùng quen thuộc, thuộc về thế giới mà hắn và Trương viện trưởng đã từng sống. Lâm Tịch nhẹ nhàng dùng tay của mình chạm vào những dòng chữ đó, nhẹ nhàng đọc lên.

    Rương sắt không có khóa.

    Bởi vì Trương viện trưởng có thể khẳng định sau khi người tu hành cổ xưa của thời đại Tiên Ma chói lọi rực rỡ hoàn toàn tiêu vong, trên thế gian này, ngoại trừ Tướng Thần ra hẳn không còn ai có thể tiến vào đây. Hơn nữa, nguyên khí trời đất bên trong đại điện tựa hồ bị giam cầm, vĩnh viễn không thay đổi, nên ông ta cũng không lo lắng cái rương sắt và những đồ vật bên trong sẽ bị lấy đi, hoặc là bị hủy hoại.

    Lâm Tịch đọc xong những dòng chữ viết bên ngoài rương sắt, sau đó hắn ta nuốt lấy từng ngụm nước bọt, mở ra cái rương sắt do Trương viện trưởng lưu lại.

    Bên trong rương sắt chỉ có một quyển da trâu.

    Lâm Tịch mở quyển da trâu có rất nhiều chữ viết ra.

    - Này đồng hương...Ngươi sẽ không nói câu vạn nhất đâu, nếu như ngươi thật sự nhìn thấy một người giống như chúng ta vậy, đến từ cùng một thế giới, vậy ngươi sẽ nói gì đầu tiên đấy? Hoặc ngươi có thể tưởng tượng rằng nếu như ta và ngươi thật sự gặp nhau, vậy câu đầu tiên ngươi muốn nói sẽ là gì?

    Lâm Tịch đọc nhanh từng chữ, hắn tựa hồ đang nhớ tới những lời trên bia văn được đặt trong học viện Thanh Loan.

    - Ông nói nhảm rất nhiều đấy...

    Lâm Tịch nhẹ giọng trả lời.

    Tâm tình của Lâm Tịch và của Trương viện trưởng đã viết quyển da trâu này hẳn là tương tự nhau, dĩ nhiên là Lâm Tịch sẽ không nói câu trên với Trương viện trưởng trong trường hợp hai người thật sự gặp lại nhau, nhưng trong tình huống bây giờ, chính Lâm Tịch cũng không biết mình nên nói gì đầu tiên.

    - Thật ra bất kể ngươi nói gì, ta cũng chưa bao giờ nghĩ tới đâu...Ta sẽ nói cho ngươi biết là ta rất vui khi nhìn thấy ngươi, bởi vì ta rốt cuộc có thể khẳng định những gì ta đã trải qua không phải là giấc mộng, những kinh nghiệm ta có được là chân thật.

    - Đúng vậy, là chân thật đấy.

    Lâm Tịch nhỏ giọng nói, trông hắn ta tựa như đang tự nói chuyện với quyển da trâu này. Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt có thể hiểu được tâm tình của Lâm Tịch hiện giờ, bởi vì Trương viện trưởng và Lâm Tịch có quá nhiều thứ giống nhau, bao gồm tâm tình. Nếu như nói tri kỷ với nhau, vậy Trương viện trưởng và Lâm Tịch hẳn là những tri kỷ hiểu rõ đối phương nhất trên thế gian này.

    - Có quá nhiều điều muốn nói, nhưng lại không biết nên nói gì đây...Ta nghĩ rằng chúng ta nên tập trung vào một vài vấn đề thì tốt hơn...Nếu như ngươi chỉ là tới đây tìm kiếm một đồng hương như ta, vậy ta nghĩ ngươi sẽ không thất vọng, bởi vì ngươi sẽ có rất nhiều lựa chọn...Nhưng nếu như ngoại trừ điều đó, ngươi tới đây còn vì tìm kiếm truyền thừa của cung Thanh Loan, có lẽ ngươi sẽ thất vọng.

    - Ta đã ở đây rất lâu, cuối cùng có thể xác định được sự một sự thật...Trong lần quyết chiến cuối cùng, ta nghĩ cung Thanh Loan nhất định đã sử dụng một sức mạnh ngọc đá cùng vỡ nào đấy....Dù vậy, người thắng sau cùng hẳn là người tu Ma rồi. Bởi vì những thứ có giá trị, hoặc là những thứ có giá trị với người tu hành chúng ta hiện nay, đều đã bị phá hủy. Nếu như không phải là lần chiến đấu cuối cùng, hoặc là người tu Ma cố ý hủy diệt, vậy chắc chắn sẽ không có chuyện hủy diệt sạch sẽ như vậy. Về phần những phù văn nơi đây, ta nghĩ cho dù chúng ta nghiên cứu nhiều năm rồi tìm ra được sự ảo diệu gì đó, chúng cũng chưa chắc có ích với chúng ta, làm vậy thật không có ý nghĩa.

    - Sau đó, ngươi cũng có thể cảm thấy ngươi và đồ vật kia có một sự cảm ứng kỳ lạ. Không riêng gì ngươi, chính ta cũng có cảm giác như vậy.

    Những lời này không nói rõ đồ vật kia rốt cuộc là cái gì, nhưng Lâm Tịch tất nhiên có thể hiểu được đồ vật kia mà Trương viện trưởng nhắc đến chính là dòng nước xoáy màu lam trên đỉnh đầu, nên hắn bất giác ngẩng đầu lên, nhìn dòng nước xoáy màu lam một lần nữa.
     
    Pisces thích bài này.
  17. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 66: Ta sẽ rời đi

    Chẳng lẽ đồ vật kia có liên quan đến Lâm Tịch?

    Nam Cung Vị Ương không có cảm ứng đặc biệt, nhưng nàng bỗng nhiên lại khẩn trương, thậm chí nàng còn không biết vì sao mình lại khẩn trương.

    Ánh mắt của Lâm Tịch một lần nữa nhìn xuống quyển da trâu trên tay mình.

    - Ta rất có tham vọng đối với thế giới này...

    Hắn lại bắt đầu nhẹ nhàng đọc, ngay cả Tần Tích Nguyệt cũng sinh ra ảo giác, tựa như Trương viện trưởng đang đứng trước mặt Lâm Tịch, nói chuyện với Lâm Tịch:

    - Khi lần đầu tiên đi đến thế giới này, phát hiện mọi thứ hoàn toàn khác với thế giới mình từng sống, ta cảm thấy quá tuyệt vọng...Người khác có lẽ không biết, nhưng ta nghĩ ngươi hẳn hiểu được, tuyệt vọng nhất không phải là chúng ta có thể thích ứng sống sót trong thế giới này hay không, mà chính là những thứ thuộc về chúng ta lúc trước đều bị tước đoạt một cách vô tình. Tất cả thân nhân, tất cả ước mơ, tất cả phấn đấu...tất cả đều bị tước đoạt vô tình, chúng ta tựa như biến thành một cô nhi ở thế giới này...Có rất nhiều việc muốn làm nhưng chưa kịp làm ở thế giới kia sẽ biến thành tiếc nuối vĩnh cửu, thậm chí là những người ngươi vốn rất ghét cũng sẽ được ngươi nhớ tới. Khi mới tới thế giới này, ta thậm chí nghĩ nếu như cho ta một cơ hội, để ta trở về thế giới trước kia, cho dù chỉ cho ta sống mười phút thôi, cho dù chỉ để nói vài lời chia tay với một số người, ta cũng rất muốn....

    Âm thanh của Lâm Tịch trở nên run rẩy.

    Hắn cũng từng trải qua một khoảng thời gian tuyệt vọng và bi thương như vậy, hắn dĩ nhiên có thể hiểu được cảm xúc trong những lời nói của Trương viện trưởng.

    - Nhưng người của thế giới này thật khả ái, thuần phác và chân thành...Nên từ việc ban đầu bài xích với họ, ta đã bắt đầu thích thế giới này, sau đó dã tâm của ta đã sinh ra...Ta muốn cải tạo thế giới này, ta muốn những con người khả ái và chân thành tha thiết kia có một cuộc sống tốt hơn, ta muốn giúp những người luôn đứng thẳng mình có thể suy nghĩ được, hiểu được mình muốn làm gì, muốn sống như thế nào trên thế giới này...

    - Ta gặp được rất nhiều khó mà quên được, đồng thời vĩnh viễn chia tay một số người...ta đã phải trả giá rất đắt, nhưng điều khiến ta mừng rỡ là đã nhìn thấy một số kết quả mình mong muốn...một quốc gia an cư lạc nghiệp mà ta luôn mong muốn đã xuất hiện, ta nhìn thấy được một thế gian mà phần lớn mọi người có thể phân rõ thiện ác...

    - Nhưng cũng như ta đã từng nói với ngươi, ta không phải là người thật sự vô địch thế gian, nên ta đến nơi này chỉ vì muốn tìm sức mạnh mạnh hơn...gặp phải phục kích trong thần nguyên băng tuyết, ta càng kiên định với quyết tâm của mình hơn. Nhưng bên trong chỉ có một số phù văn và đồ họa mà ta nghĩ rằng có tìm hiểu suốt đời cũng không thể hiểu được, đồng thời cũng không có thần binh mạnh mẽ như Đại Hắc, hay các bí tịch vô cùng mạnh mẽ...

    - Những gì có mặt ở đây chỉ là một minh chứng cho thấy nền văn minh của người tu Tiên hồi xưa đã sụp đổ...Trong trận chiến cuối cùng ở đây, có phải người tu Tiên đã đồng quy vu tận với người tu Ma hay không, đây là một bí ẩn không ai biết, dù sao nền văn minh Tiên Ma mạnh mẽ một thời cuối cùng đã diệt vong.

    - Nếu như không có công pháp tu hành, không có hồn binh mạnh mẽ, như vậy cho dù có gặp được di tích mạnh đến đâu, điều này cũng không có ý nghĩa với ta...Không lấy được đồ ngươi muốn, như vậy chỉ có thể xem đây là một cuộc lữ hành, sau đó ngươi sẽ quay về...

    - Quay về, đây là việc rất đơn giản, nhưng về đâu lại là một vấn đề vô cùng khó khăn!

    Ánh mắt của Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt bỗng nhiên cùng lúc nhìn vào dòng nước xoáy màu lam.

    - Ta đã nghiên cứu đồ vật này rất lâu...Tất cả sức mạnh còn sót lại trong cung Thanh Loan, cho dù là sức mạnh của đại trận bên ngoài đại điện bộc phát, cho dù là loại sức mạnh đã phá hủy toàn bộ dấu vết chiến tranh, kể cả những binh khí và áo giáp mạnh mẽ nhất, đó cũng là một loại sức mạnh vượt quá sức tưởng tượng của người tu hành hiện nay. Tuy nhiên, mạnh là mạnh như vậy, nhưng chúng ta vẫn có thể cân nhắc được. Chỉ có đồ vật này, chúng ta căn bản không thể ước lượng được.

    - Sức mạnh bên trong dòng nước xoáy này, hoặc là loại năng lượng mà ngươi và ta có thể hiểu được, có thể nói là hoàn toàn khác biệt với tất cả sức mạnh khác đang tồn tại bên trong cung Thanh Loan. Hơn nữa, ta có một loại cảm ứng đặc biệt, ta nghi ngờ rằng dòng nước xoáy màu lam đó là một sức mạnh vượt ra ngoài thời đại Tiên Ma.

    - Cuối cùng, ta đã cả gan suy đoán rằng bởi vì một số người tu hành trong cung Thanh Loan phát hiện ra dòng nước xoáy màu lam, kinh sợ trước sức mạnh của nó, nên mới thành lập cung Thanh Loan ở đây. Người tu hành tu Tiên mạnh nhất thế gian đã thành lập một tông môn, tất cả chỉ vì muốn chiếm riêng dòng nước xoáy màu lam đó.

    Mọi người càng lúc càng cảm thấy rung động, nhưng vì đã gần đến với đáp án cuối cùng, nên không có ai muốn dừng lại.

    Lâm Tịch là người có thể hiểu hầu hết những gì Trương viện trưởng nói, nên hắn tiếp tục nói:

    - Sau đó, những suy đoán ta có được từ một số điển tịch và phù họa cổ của người tu hành xa xưa đã được xác định, trong đấy có một suy đoán chính là một số người tu hành mạnh mẽ của thời đại Tiên Ma tựa hồ gọi thế giới chúng ta đang sống chính là "Sơn Hải'', mà đồ vật này lại được gọi là ''Hư Không''.

    - Ta ở lại đây tìm hiểu rất lâu, lại nhớ tới hồ nước nóng, tiếp tục suy nghĩ...qua một năm, hai năm, nhiều năm...cuối cùng ta cảm thấy nếu như những người tu hành cường đại kia đã gọi thế giới này là Sơn Hải, mà Sơn Hải lại được coi là ngang hàng với Hư Không, vậy Hư Không hẳn cũng là một thế giới. Càng ngày ta càng cảm thấy Hư Không có một sự cảm ứng đặc biệt với năng lượng trong người chúng ta, có lẽ việc chúng ta vượt quá giới hạn thời không là vì có một vật như Hư Không, vì có Hư Không mà mới xảy ra chuyện này...

    - Đây là một việc không thể dùng lý lẽ để giải thích, nhưng ta cảm thấy chính vật này đã "hút'' chúng ta đến đây. Ta không biết ngươi nghĩ thế nào, nhưng ta vẫn cảm thấy chính năng lượng bên trong nó đã tạo thành một lối đi thời không. Hoặc là tiến vào nơi này, hoặc là tiến tới một thế giới khác, hoặc là nối thông với thế giới của chúng ta.

    - Có thể suy nghĩ của ta đã rơi vào ngõ cụt, nhưng ta không hi vọng suy nghĩ của ngươi bị ảnh hưởng từ ta. Ta hi vọng ngươi có thể độc lập suy đoán...Ta muốn đi qua Hư Không, có lẽ ta sẽ đạt được một sức mạnh mạnh hơn, hoặc là ta sẽ trở về thế giới của chúng ta...

    - Càng là thứ không biết, sức hấp dẫn của nó càng lớn. Hơn nữa, sau khi phát hiện được khả năng có thể trở về, thế giới mà ta tưởng rằng đã lãng quên kia bỗng nhiên lại xuất hiện trong tâm trí của ta, hơn nữa, ta không thể nào khống chế được cảm xúc của mình. Ta rất muốn quay về làm những chuyện mình chưa làm xong, rất muốn xem thử người ta quan tâm đã thế nào rồi, cho dù chỉ là nói lời tạm biệt với họ...Hẳn ngươi có thể hiểu được cho nỗi lòng của ta chứ?

    ...

    - Cho nên, ông đúng là vẫn không nhịn được mà tiến vào dòng nước xoáy này?

    Lâm Tịch ngẩng đầu lên, nhìn dòng nước xoáy màu lam, nói.

    Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt cuối cùng cũng hiểu được đã xảy ra chuyện gì. Bọn họ nhìn vào dòng nước xoáy màu lam, không hiểu tại sao bọn họ lại cảm thấy bi thương, nhưng họ cũng có thể hiểu được lựa chọn của Trương viện trưởng.

    - Ta do dự rất lâu, nhưng ta nghĩ đến việc Vân Tần và học viện Thanh Loan cuối cùng cũng phải tiếp nhận việc ta không còn trên thế gian nữa...Ta đã trải qua nhiều trận chiến, ta cũng bị thương rất nặng, dù sao ta cũng chỉ là người bình thường mà thôi, ta không thể sống mãi được...Cho nên, ta quyết định tiến vào bên trong một lần, ta cũng hi vọng rằng đây là một cánh cửa vượt qua thời không, một cánh cửa đi vào thời đại mới.

    - Ta muốn trở về, cho dù đó chỉ là khoảng thời gian nói lời từ biệt với một số người, nhưng ta cũng muốn có sức mạnh mạnh hơn, muốn sống lâu hơn, muốn thế giới này tốt đẹp hơn...Nếu như sau khi vào đây mà vẫn có thể trở về, ta nhất định sẽ trở về...Nếu như ngươi đã đến đây, phát hiện chỉ có một rương sắt như vậy, phát hiện ta không quay về, ta sẽ không có biện pháp nói với ngươi biết rằng bên trong dòng nước xoáy, đằng sau cánh cửa đó có gì. Điều này chỉ cho thấy mặc dù ta và ngươi có năng lực khác với mọi người, nhưng sau khi vào đây, cũng không thể nào trở lại.

    - Nếu như là vậy...coi như ta đã chính thức rời khỏi thế gian này...may là vẫn có thể từ biệt.

    . Không biết sau khi ngươi tới đây, thấy được những thứ này, thấy được đồ vật này, ngươi sẽ lựa chọn thế nào...nhưng dù thế nào đi nữa, ta cũng mong gặp lại ngươi, đồng hương..

    - Cuối cùng, ta nghĩ mình đã nói đúng...ngươi may mắn hơn ta đấy, bởi vì ngươi đến đây muộn hơn ta, ít nhất có một người như ta nói với ngươi vài chuyện, nói với ngươi rằng sau khi vào trong đồ vật này, ngươi sẽ không thể quay về thế gian này nữa. Khi ngươi đến đây, thật sự lựa chọn của ngươi không còn giống ta nữa. Dù sao bất cứ ai cũng có lựa chọn của riêng mình...Ta không muốn can thiệp vào quyết định của ngươi, nhưng nếu như ngươi quyết định ở lại thế gian này, ta còn có vài chuyện quan trọng muốn nói với ngươi.

    - Ta đã ở hồ nước nóng vài năm, trong mấy năm đó, ta đã tìm hiểu được rất nhiều điều về phương pháp tu hành. Nếu như mục đích ngươi tới cung Thanh Loan này là giống ta, tìm kiếm một phương pháp tu hành mạnh hơn, vậy ngươi cũng không cần thất vọng vì đã không tìm kiếm được phương pháp tu hành trong truyền thuyết. Ngươi phải hiểu rằng đối với chúng ta, bất kỳ sức mạnh nào cũng có thể hiểu được là một dạng năng lượng đặc biệt, có mất mới lấy được. Khi ngươi đồng ý trả giá vì thế gian này, ngươi sẽ tự mình nhận được. Đời người là như vậy, ta nghĩ ngươi nhất định sẽ hiểu được lời này.

    ...

    - Không còn sao?

    Mặc dù Lâm Tịch đã không lên tiếng lâu rồi, Nam Cung Vị Ương cũng có thể khẳng định Trương viện trưởng không còn lưu lại gì cả, nhưng nàng vẫn không nhịn được mà hỏi một câu như vậy.

    Từ ý nào đó mà nói, nàng không muốn nhìn thấy một thời đại của Trương viện trưởng cứ như thế mà cáo biệt nàng.

    Lâm Tịch nhìn nàng, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt một cái, gậ đầu nhẹ. Sau đó, hắn nhẹ giọng nói với đồng hương chưa bao giờ nhìn thấy mặt, tựa như đó là tri kỷ thân thiết nhất của mình, nói:

    - Cho nên, ông rời đi là vì thế gian này có quá nhiều thứ không bỏ đi được, là bởi vì ông cảm thấy Vân Tần cuối cùng sẽ có lúc phải chấp nhận thời đại không còn sự có mặt của ông nữa.
     
    Pisces thích bài này.
  18. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 67: Tạm biệt thế giới quá khứ

    Cốc Tâm Âm cảm thấy trống rỗng.

    Cho dù là người nào, nhưng sau nhiều năm đợi một người như vậy, bỗng nhiên phát hiện người đó đã hoàn toàn rời đi, đã không thể nào gặp lại, nhất định hắn ta sẽ cảm thấy như Cốc Tâm Âm, trống rỗng vô cùng.

    Chỉ là hồi tưởng lại những gì người này đã làm cho thế giới, hồi tưởng lại những lời nói cuối cùng của ông ta, Cốc Tâm Âm từ từ đứng lên, thi lễ một cái với dòng nước xoáy màu lam trước mặt mình, nhẹ giọng:

    - Cảm tạ những gì ngài đã làm cho Vân Tần.

    - Gặp lại sau.

    Tần Tích Nguyệt cũng nhìn dòng nước xoáy màu lam, nhẹ giọng nói hai chữ.

    Nàng biết Trương viện trưởng đã rời đi nhiều năm, nhưng khi nhìn vào rương sắt do Trương viện trưởng để lại, cảm nhận được tâm tình của Trương viện trưởng, nàng bỗng nhiên hoảng hốt phát hiện ra dường như Trương viện trưởng vừa mới đứng đó, vừa mới chào tạm biệt các nàng.

    Nam Cung Vị Ương khẽ cúi đầu, bày tỏ sự tôn kính của mình.

    Nàng cũng thầm cáo biệt Trương viện trưởng. Trương viện trưởng là một người vĩ đại, cho dù là kẻ thù của ông ta trên thế gian này, cũng không thể phủ nhận sự vĩ đại của ông ta.

    - Ngươi không nên rời đi cùng với ông ta.

    Sau đó nàng nghiêng đầu, nhìn Lâm Tịch, chân thành và trực tiếp nói.

    Ánh mắt của Tần Tích Nguyệt cũng nhìn vào Lâm Tịch, nàng đương nhiên hiểu ý của Nam Cung Vị Ương. Thế gian hiện nay cũng rất giống với thế gian trước kia, Lâm Tịch tất nhiên sẽ có những suy nghĩ và tâm tình tương tự Trương viện trưởng.

    Lâm Tịch bỗng giật mình.

    Trong nháy mắt này, hắn bỗng nhiên nghĩ tới nhiều chuyện, nhớ tới rất nhiều người.

    - Con người cuối cùng sẽ không ngừng trưởng thành.

    Hắn nhẹ nhàng tự nói với mình một câu như vậy, sau đó nhìn vào mắt của Nam Cung Vị Ương, nhẹ nhàng hỏi:

    - Cô đừng lo là ta sẽ rời đi...mà tại sao cô lại cảm thấy ta sẽ lựa chọn rời đi?

    Nam Cung Vị Ương nhăn mày nhíu mặt, nàng rất khó trả lời câu hỏi này của Lâm Tịch. Chẳng lẽ nói là Cao Á Nam có thể chưa chết, hoặc là thế giới này còn cần hắn? Cuối cùng nàng chỉ lắc đầu, nói:

    - Ta chỉ là lo lắng thôi. Ngoài ra, ta cũng không muốn ngươi rời đi.

    Tần Tích Nguyệt không có can đảm nói trực tiếp như Nam Cung Vị Ương, nhưng vào lúc này, nàng cũng nhìn thẳng vào Lâm Tịch, nói:

    - Ta cũng không muốn ngươi rời đi.

    - Ta sẽ không rời đi.

    Lâm Tịch nhẹ giọng nhưng chân thành trả lời, đôi mắt của hắn ta tràn đầy sự kiên định.

    - Ta hiểu lo lắng của các người...nhưng ngài ấy nói không sai, ta thật may mắn. Ta đã sớm xác định thế giới này có một ''đồng hương'' như vậy tồn tại, xác định thế giới ta từng sống là có thật, hơn nữa ngài ấy còn để lại cái rương này cho ta, nói với ta rằng nếu như ta đi vào dòng nước xoáy này, sẽ không bao giờ trở lại nữa. Nên lập trường của ta và ngài ấy đã hoàn toàn khác nhau.

    - Nếu như không có người nói với ta những điều này, nếu như ta đi tới đây và đối mặt với một cánh cửa như vậy, có thể ta cũng sẽ bước vào trong.

    Lâm Tịch ngẩng đầu nhìn vào dòng nước xoáy màu lam tưởng như đã đọng lại, nhưng vẫn tản phát một sức mạnh khó tưởng tượng được kia, nói:

    - Khi đối mặt với vật này, ngài ấy còn phải đắn đo vô số, nhưng khi ta đối mặt với nó, ta chỉ có lựa chọn đi hoặc ở lại.

    - Thật ra đứng ở vị trí khác nhau, cho dù là cùng một người, lựa chọn của họ cũng sẽ hoàn toàn khác.

    - Thật ra thì mặc dù trở về, nhưng có ai biết thế giới trước kia của ta đã như thế nào rồi? Có lẽ tất cả đã sớm khác với trí nhớ của mình. Nếu như những người trong trí nhớ của mình không còn nữa, hoặc là sau khi ra ngoài lại là một thế giới khác, mà không thể trở về nơi đây nữa thì sao? Vậy thì ta phải đối mặt với một thế giới mới nữa sao?

    Lâm Tịch lắc đầu, nhẹ giọng nói:

    - Cho nên, quá khứ cuối cùng đã đi qua, ta đã có cuộc đời mới của ta.

    Nói xong câu này, hắn cúi đầu nhìn quyển da trâu trong tay mình, chậm rãi nói:

    - Hẹn gặp lại sau, đồng hương của ta.

    Tần Tích Nguyệt đột nhiên rất cảm động.

    Nàng bất giác làm một hành động như Lâm Tịch thường làm, ôm lấy Lâm Tịch, sau đó nhẹ nhàng vỗ lấy lưng và vai của hắn.

    Nàng biết Lâm Tịch khác với mình và mọi người trên thế gian này, hắn không chỉ chào tạm biệt với một vĩ nhân của học viện Thanh Loan, không chỉ tạm biệt một ''đồng hương'', mà còn tạm biệt với thế giới dĩ vãng của mình.

    ...

    Đại điện một lần nữa yên tỉnh.

    Nam Cung Vị Ương thở phào nhẹ nhõm, nàng không phải là người đa sầu đa cảm như Tần Tích Nguyệt. Nàng bình tĩnh lại là vì Lâm Tịch đã hoàn toàn từ biệt thế giới trước kia, ở lại thế giới tu hành mà nàng vô cùng yêu thích.

    Sau đó, nàng bắt đầu suy nghĩ những lời Trương viện trưởng đã lưu lại.

    - Bất kỳ sức mạnh nào cũng chỉ là một dạng năng lượng đặc biệt, có mất mới có được...những lời này có nghĩa gì?

    Nàng cau mày, vừa nghĩ vừa nói.

    - Ở thế giới ta từng ở, bất kỳ sức mạnh nào có thể khiến vật chất bị rung động đều được gọi là năng lượng. Ví dụ như chúng ta nói chuyện, chúng ta nhấc tay giơ chân, loại năng lượng giúp chúng ta làm những việc này chính là thức ăn chúng ta ăn vào.

    Lâm Tịch giải thích đơn giản, nhưng chính hắn nhất thời cũng không thể hiểu được những gì mà Trương viện trưởng đã nói.

    - Vậy nguyên khí trời đất cũng là một dạng năng lượng?

    Nam Cung Vị Ương suy nghĩ một hồi, hỏi.

    - Cũng có thể hiểu như vậy.

    Lâm Tịch biết việc đàm luận mấy vấn đề về vật lý, khái niệm phân tử với mấy người Nam Cung Vị Ương sẽ là một việc rất dài dòng, nên sau khi suy nghĩ, hắn lại nói:

    - Tựa như ánh sáng và nhiệt độ, cũng là năng lượng, tụ tập lại sẽ tạo thành sức mạnh khổng lồ.

    - Những thứ này tựa hồ không khó hiểu.

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, nói:

    - Vậy ngài ấy nói có mất mới có được, là có ý gì?

    - Năng lượng là vĩnh hằng, ví dụ như hiện giờ ta phất tay, ta dùng chút sức, nhưng sức mạnh này cũng không biến mất, chỉ là chuyển dời vào trong gió mà thôi.

    Lâm Tịch cố gắng giải thích để đám người Nam Cung Vị Ương có thể hiểu được, đồng thời hắn cũng cố gắng suy nghĩ ẩn ý trong câu nói của Trương viện trưởng.

    Cốc Tâm Âm cũng đau đầu suy nghĩ, hắn bất giác nói:

    - Chẳng lẽ ý của Trương viện trưởng là dời sức mạnh trong cơ thể ngươi ra ngoài, sau đó sẽ có sức mạnh mới tràn vào sao? Chẳng lẽ ý của ngài ấy là không phá thì không xây được...bảo ngươi hủy bỏ tu vi ma biến, trùng tu lại?

    - Đây là điều không thể.

    Nam Cung Vị Ương kiên quyết lắc đầu, nói:

    - Thể chất của Lâm Tịch đã hoàn toàn thay đổi, cho dù là thay hết máu của hắn, nhưng máu tươi mới sinh ra của hắn cũng là màu đen thôi. Hơn nữa, nếu như không có công pháp mạnh hơn của cung Thanh Loan, vậy trùng tu lại sẽ có ích gì?

    Tất cả mọi người lại trầm mặc.

    - Ta muốn ở lại cung Thanh Loan để tìm hiểu.

    Sau một hồi yên lặng, Nam Cung Vị Ương nói một câu như vậy.

    Không có ai phản đối việc này, bởi vì mặc dù bọn họ biết rõ Trương viện trưởng đã hoàn toàn tìm kiếm kỹ cung Thanh Loan, nhưng sự lĩnh ngộ và ánh mắt của mỗi người là khác nhau. Có lẽ Trương viện trưởng không hiểu được phù văn nơi đây, nhưng đôi khi chính Nam Cung Vị Ương sẽ tìm hiểu được, dĩ nhiên khả năng này rất nhỏ. Nhưng bọn họ vẫn phải làm như vậy, bởi vì bọn họ phải tìm kiếm được sức mạnh ở đây, nếu không bọn họ sẽ không thể chống lại Trương Bình mỗi lúc lại mạnh hơn.

    Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt bắt đầu tìm kiếm trong ngôi điện này.

    Lâm Tịch không ngừng tìm hiểu những lời Trương viện trưởng để lại cho hắn.

    Hắn nghĩ Trương viện trưởng nếu không nói rõ với hắn như vậy, cho thấy những lời này sẽ không quá khó hiểu, Trương viện trưởng khẳng định hắn có thể hiểu được.

    Bầu trời bao la màu lam dần ảm đạm, ánh trăng chiếu xuống cái sân khổng lồ.

    Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt và Cốc Tâm Âm còn tìm hiểu một số thứ, Lâm Tịch lại nhìn dòng nước xoáy màu lam lơ lửng giữa trời. Khi nhìn thấy ánh trăng khổng lồ đang tỏa sáng trên trời cao, đột nhiên cái bánh xe màu xanh trong đầu hắn càng lúc càng rõ ràng hơn.

    Hắn đã hiểu được ý nghĩa trong câu nói của Trương viện trưởng.

    - Ta hiểu rồi.

    Hắn nói lên, âm thanh vang vọng mỗi nơi bên trong ngôi điện rộng lớn.
     
    Pisces thích bài này.
  19. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 68: Mất và được

    Vào lúc buông tha một thế giới, thông thường lại cảm nhận được ý nghĩa của một thế giới khác.

    Có mất mới có được.

    Lâm Tịch đứng lên, nhìn dòng nước xoáy màu lam, nhẹ giọng nói trong lòng.

    - Ngươi hiểu rồi?

    Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt quay về bên cạnh hắn, nói:

    - Câu nói kia của Trương viện trưởng rốt cuộc có nghĩa gì?

    - Ta không biết nói như vậy các ngươi có hiểu được hay không.

    Lâm Tịch bắt đầu cảm thấy tâm tình của mình đã bình tĩnh hơn bao giờ hết, nhìn những người đã đồng hành với mình đến đây, nhẹ nhàng nói:

    - Tu hành là việc thu nạp năng lượng trong thế giới này, người tu hành càng mạnh mẽ, năng lượng súc tích trong người càng nhiều. Nhưng từ ý nào đó mà nói, ta và Trương viện trưởng không thể tính là người của thế giới này được. Trong cơ thể chúng ta cũng có một luồng năng lượng khổng lồ...Luồng năng lượng này có thể có liên quan đến dòng nước xoáy màu lam kia, bản thân cũng đã chiếm lấy một phần sức mạnh của lối đi không gian...Ở thế giới của chúng ta, chỉ cần là người đọc sách, họ sẽ tự nhiên hiểu được rằng nếu muốn tạo thành một lối đi không gian, tất phải cần một nguồn năng lượng cực kỳ khủng bố.

    Đối với người của thế giới này, đương nhiên họ rất khó hiểu khái niệm của một nền văn minh tiên tiến hơn.

    Nam Cung Vị Ương suy nghĩ rất lâu, sau đó nhìn vào dòng nước xoáy màu lam trên đầu, nói:

    - Ta có thể tưởng tượng được, bởi vì cho dù cắt nhỏ dòng nước xoáy màu lam này ra, nhưng năng lượng bên trong sợ rằng cũng lớn đến mức người tu hành của thế gian này cũng không thể thừa nhận được...Nhưng ta không hiểu, năng lực Tướng Thần của ngươi chính là năng lượng sẵn có, hoặc là trong cơ thể ngươi đã có sẵn một lượng nguyên khí trời đất rất khổng lồ?

    Nghe những gì Nam Cung Vị Ương vừa nói, lại nhận ra ban đầu Nam Cung Vị Ương nói là năng lượng, nhưng cuối cùng lại chuyển thành nguyên khí trời đất, Lâm Tịch liền biết ở thế gian này, dường như nói bằng nguyên khí trời đất sẽ giúp các nàng dễ hiểu hơn năng lượng, nên hắn gật đầu, chân thành nói:

    - Đúng vậy, có thể hiểu là trong cơ thể ta và Trương viện trưởng, bản thân đã có sẵn nguyên khí trời đất kinh người. Chính là năng lượng do nguyên khí trời đất này sinh ra mà chúng ta mới có năng lực Tướng Thần.

    - Sau đó thì sao?

    Nam Cung Vị Ương lắc đầu, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Ta có thể hiểu ý nghĩa của những lời ngươi vừa nói, nhưng ta không thực sự hiểu được vì sao ngươi lại nói rằng bản thân đã có sẵn năng lực Tướng Thần.

    - Vậy ta sẽ nói đơn giản hơn.

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi, nói tiếp:

    - Cô có thể hiểu rằng năng lực Tướng Thần chính là một con bướm cánh vỗ gió...chúng ta chỉ có thể lợi dụng gió này, nhưng hiện giờ, Trương viện trưởng lại nói cho ta biết rằng có thể nuốt sạch cả con bướm.

    Đây chính là một ví dụ rất thô sơ, tựa hồ không thể đáp đúng mọi nghi vấn, nhưng so sánh với cách Lâm Tịch giải thích lúc trước, cách giải thích bây giờ lại càng dễ giúp Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt hiểu hơn.

    - Không có bươm bướm, như vậy sẽ không có gió nữa.

    Cốc Tâm Âm nhất thời trầm giọng nói:

    - Ý của ngươi là muốn lấy sức mạnh bổn nguyên của Tướng Thần cho mình sử dụng?

    Cho đến lúc này, có thể nói toàn bộ sự vật sự việc bên trong di tích cung Thanh Loan đã khiến Tần Tích Nguyệt cảm thấy rất khiếp sợ, khiếp sợ đến nỗi chết lặng, nhưng sau khi nghe những lời Cốc Tâm Âm nói, nàng lại khiếp sợ đến mức không thể nói được lời nào.

    Ngay cả Nam Cung Vị Ương cũng rất khiếp sợ.

    Sợ rằng tất cả người tu hành nghe thấy câu này đều phải khiếp sợ.

    Bởi vì Tướng Thần đã thay đổi thế giới thế giới này, mà đối với toàn bộ người tu hành, hai chữ Tướng Thần thật sự có rất nhiều ý nghĩa.

    Nhưng chính Lâm Tịch lại vô cùng bình tĩnh.

    Hắn nhìn Cốc Tâm Âm và Nam Cung Vị Ương, cùng với Tần Tích Nguyệt đang rất khiếp sợ, bình tĩnh nói:

    - Ta chưa bao giờ cho rằng mình là người cứu thế, hơn nữa Tướng Thần không phải là vô địch thiên hạ. Một khi không còn năng lực Tướng Thần, ta cũng chỉ trở thành một người tu hành bình thường như các ngươi, hơn nữa, nếu như có thể có sức mạnh không thua kém thời đại Tiên Ma, hoặc là vượt xa họ, hoặc là có đủ sức mạnh đánh bại Trương Bình, ta cảm thấy rất đáng giá.

    - Nếu như là ta, ta cũng sẽ làm như vậy.

    Nam Cung Vị Ương cũng chỉ cúi đầu suy nghĩ trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó nàng ngẩng đầu lên, nhìn Lâm Tịch, chậm rãi và chân thành nói:

    - Chỉ là theo ta hiểu, sự khác nhau giữa ngươi và Trương viện trưởng với toàn bộ người tu hành chúng ta chính là người tu hành chúng ta chỉ có thể hấp thu lấy nguyên khí trời đất, mà bên trong cơ thể ngươi và Trương viện trưởng đã có sẵn một luồng nguyên khí. Tựa như các ngươi mạnh mẽ không chỉ vì hấp thu nguyên khí trời đất bên ngoài, mà còn vì khi sinh ra trên thế gian này, bên trong cơ thể các ngươi đã có một viên đan dược ẩn chứa nguyên khí vô cùng cường đại.

    Lâm Tịch ngẩn người, sau đó gật đầu nói:

    - Nếu như là người của thế giới kia của ta, cách nói dễ hiểu nhất chính là trong người chúng ta có sẵn một luồng năng lượng...nhưng đối với thế giới này, cách nói một viên đan dược sẽ dễ hiểu hơn rất nhiều.

    Nam Cung Vị Ương khẽ cau mày, nói:

    - Nếu như Trương viện trưởng đã nói như vậy, cho thấy ngài ấy đã từng ở đây nghiên cứu rất lâu, cảm giác được rằng mình có thể thôn phệ luồng năng lượng trong cơ thể mình. Vậy việc kế tiếp ngươi sẽ làm chính là muốn thử nghiệm thôn phệ luồng năng lượng đó. Chỉ là chúng ta có thể khẳng định chính Trương viện trưởng trước khi rời đi cũng chưa từng thử qua, cho nên, việc dung hợp luồng năng lượng này nhất định có nguy hiểm.

    Sau khi dừng lại một hồi, Nam Cung Vị Ương càng nhíu mày chặt hơn, nàng nhìn Lâm Tịch một lần, rồi nhìn vào dòng nước xoáy màu lam kia, nói:

    - Theo như những gì ngươi nói lúc trước, năng lượng của luồng nguyên khí này rất mạnh. Khi nãy ngươi giải thích với chúng ta rất nhiều, cụ thể mạnh đến bao nhiêu rõ ràng ngươi còn hiểu hơn chúng ta. Ta cảm thấy ngươi phải lo lắng chu toàn trước, lo lắng xem thử thân thể của ngươi có chịu nổi sức mạnh đó hay không.

    - Ta hiểu ý của cô.

    Lâm Tịch gật đầu, nhẹ giọng nói:

    - Nhưng sống trên thế gian này, có một số việc nhất định phải làm.

    ...

    Trong cảm giác của Lâm Tịch, bánh xe màu xanh đang tỏa sáng rực rỡ.

    Nếu như Trương viện trưởng đã nói như vậy, nhất định sẽ có cách dung hợp bánh xe màu xanh.

    Lâm Tịch quyết định hủy bỏ năng lực Tướng Thần, quên đi thế giới trước kia, thực sự trở thành một người bình thường của thế giới này. Như vậy, việc hắn cần làm bây giờ chính là phải tìm cho ra phương pháp này.

    Không biết là qua bao nhiêu lâu, nhưng có lẽ vì hắn cảm giác quá chăm chú, nên bánh xe màu xanh trong đầu hắn lại càng lúc càng rõ ràng.

    Hắn thậm chí tiến vào một trạng thái minh tưởng kỳ lạ, tựa hồ hắn đã đi sâu vào ý thức của mình, tựa như đang đứng yên trong đầu mình, lẳng lặng ngẩng đầu nhìn một vầng trăng sáng màu xanh.

    Một người đứng trên mặt đất nhìn ánh trăng, suy nghĩ làm thế nào để có thể nuốt chửng trăng sáng trên đầu mình?

    Đây tựa hồ là chuyện không thể nào.

    Trong di tích cung Thanh Loan, thời gian và không gian tựa hồ ngừng lại, khiến người ta không cảm giác được thời gian đã trôi qua.

    Nhưng thức ăn mang theo lại không ngừng bị giảm bớt.

    - Đáng lẽ không thể khó như vậy mới đúng.

    Khi nghe thấy Nam Cung Vị Ương nói muốn về lại hồ nước nóng để bổ sung thức ăn, hắn mới biết được đã qua rất nhiều ngày, thức ăn trên người chỉ còn đủ để quay về hồ nước nóng.

    Hắn bắt đầu nghĩ rằng ngay từ lúc bắt đầu, có khi nào mình đã nhầm lẫn hay không?

    Nhưng khi hắn nhìn vào cái rương sắt ở trước mặt mình, nhìn vào quyển da trâu đầy chữ của Trương viện trưởng, hắn lại đột nhiên tỉnh ngộ.

    - Có mất mới có được...

    Hắn nhẹ nhàng tự nói với mình câu này, sau đó lắc đầu, rồi nói với đám người Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt:

    - Đi thôi, chúng ta về hồ nước nóng.

    Lúc này hắn không nói gì thêm, nhưng dựa vào giọng điệu của hắn, Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt lại cảm nhận được một sự khác lạ. Cho nên, cả ba người đều khẩn trương, khiếp sợ nhìn hai mắt của hắn, sau đó cả ba đồng thời phát hiện được một việc.

    ...

    Tuyết lớn màu trắng bay lả tả trong trời đất.

    Nhưng nhờ có hồ nước nóng, nên nhiệt độ quanh đây lại rất ấm áp.

    - Có mất mới có được...Thì ra ngay từ ban đầu, ông ta không chỉ vẻn vẹn nói cho ta biết tại sao có thể làm, mà còn nói cho ta biết cách làm.

    Lâm Tịch ngồi trên một tảng đá ấm áp, nhìn vào hồ nước nóng trước mặt, bình tĩnh nói:

    - Phần lớn mọi người đều nghĩ tới việc đoạt lấy, nhưng so sánh với trời đất, thật ra mỗi người chúng ta đều không là gì cả, đều vô cùng nhỏ bé. Cho nên, từ ý này mà nói, phần lớn mỗi người chúng ta đều vô cùng tự đại. Tu vi càng cao, sức mạnh càng lớn, người đó càng dễ tự đại. Những lời này của ông ta là muốn nhắc nhở ta.

    Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt và Cốc Tâm Âm nhăn mày suy nghĩ những gì Lâm Tịch vừa nói, nhưng Lâm Tịch lại chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Trong thế giới cảm giác của hắn, khi hắn đối mặt với ánh trăng màu xanh lá trên hư không, hắn không nghĩ đến việc thôn phệ hết ánh trăng màu xanh lá nữa, mà chính là lấy hết toàn bộ ý thức của mình nhập vào bên trong ánh trăng màu xanh lá, tựa như để cho ánh trăng đó thôn phệ.

    Đây là một việc tự hủy diệt mình.

    Nhưng dù sao đây cũng là thế giới cảm giác của hắn, nên khi hắn hành động như đang tự sát, thế giới cảm giác của hắn đột nhiên chấn động mãnh liệt, toàn bộ ý thức của hắn tựa như muốn vỡ vụn, tiêu tán.

    Tuy nhiên, ánh trăng màu xanh lá ở trên cao, hoặc có thể nói đó là năng lượng theo hắn đến thế giới này, vốn gắn chặt chung với ý thức của hắn, nên ánh trăng sáng đó bắt đầu chấn động, vỡ vụn.

    Tinh thần của hắn trong nháy mắt này bị thương nặng, đầu đau như muốn vỡ tung, đau đớn đến mức khó tưởng tượng được, khó có thể thừa nhận được.

    Nhưng ngay lúc này, có một luồng nguyên khí trời đất mạnh mẽ lại từ bốn phương không ngừng dung nhập vào thân thể hắn, quán chú vào người hắn.

    Trong nháy mắt luồng sức mạnh mạnh mẽ này tràn vào trong thân thể Lâm Tịch, khiến nguyên khí quanh người Lâm Tịch bị chấn động, ngay lập tức khiến ba người Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt và Cốc Tâm Âm giật mình.

    Ba người này không thể biết được biến hóa trong thế giới cảm giác của Lâm Tịch, nhưng ba người cũng có thể cảm giác được có một luồng nguyên khí trời đất không phải từ trong cơ thể Lâm Tịch phát ra, mà là từ trong trời đất vọt tới, là từ trong di tích cung Thanh Loan vọt tới!
     
    Pisces thích bài này.
  20. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 69: Tựa như đập đầu vào tường

    Vô số nguyên khí trời đất mạnh mẽ từ phương vị di tích cung Thanh Loan ập đến, sức mạnh khổng lồ tựa như một cây trụ lớn vô hình từ trên không trung hạ xuống mặt đất, trong nháy mắt chấn nát tảng đá Lâm Tịch đang ngồi, sau đó tiếp tục đè sâu Lâm Tịch xuống.

    Hồ nước nóng màu trắng sữa hoàn toàn bị tách ra, cây cột vô hình khổng lồ đè chặt Lâm Tịch xuống sâu hơn mười thước, cả hồ nước nóng dậy sóng cuồn cuộn. Những con kiếm yêu màu trắng ở xa cảm nhận được sự sợ hãi vô hình, liều mạng bỏ chạy ra xa, hướng về phía thần nguyên băng tuyết.

    Thế giới cảm giác của Lâm Tịch đã tan vỡ, ý thức của hắn tựa hồ cũng bị chấn thành những mảnh nhỏ.

    Hắn bị nguyên khí bàng bạc đè lên người mình, thân thể bắt đầu xuất hiện những vết nứt, âm thanh vỡ vụn vang lên, máu tươi phun ra ngoài. Hắn cảm thấy mình không thể nào thừa nhận được một luồng nguyên khí bàng bạc như vậy được.

    Đây mới thực sự là người bị thương nặng, cả tinh thần và thể xác đều bị tổn thương nặng nề.

    Dù là bản thân hắn hay là đám người Nam Cung Vị Ương, cũng không thể nào thừa nhận được có quá nhiều nguyên khí quán chú vào cơ thể như vậy, ý thức của hắn nhanh chóng tiêu tán, chuẩn bị tử vong.

    Nhưng ngay nháy mắt ý thức của hắn tiêu tán, nguyên khí quán chú vào trong người hắn chợt gián đoạn.

    Cây cột vô hình khổng lồ ẩn chứa sức mạnh to lớn khiến hồ nước dậy sóng chợt biến mất, hồ nước trở lại như bình thường.

    Trong tiếng thét kinh hãi của Tần Tích Nguyệt, phi kiếm của Nam Cung Vị Ương bay lên rồi đâm vào hồ nước, cứng rắn mang cả người Lâm Tịch ra khỏi hồ nước.

    "Ầm!''

    Hồ nước dậy sóng, tạo nên vô số cột sóng khổng lồ. Lâm Tịch đã nổi lên mặt nước, nhưng người hắn lại có vô số máu tươi, khiến màu trắng sữa của hồ nước được thay thế bằng một màu đen.

    Nam Cung Vị Ương khẽ quát một tiếng, phi kiếm lại dùng sức, trong nháy mắt đã đưa Lâm Tịch tới trước mặt nàng, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt.

    Sắc mặt Cốc Tâm Âm đã sớm tái nhợt, ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út của bàn tay phải của hắn lập tức điểm về lồng ngực của Lâm Tịch tựa như một phi kiếm.

    Hắn vốn là đệ tử ưu tú nhất của học viện Thanh Loan, bị giam trong thủy ngục Đường Tàng nhiều năm như vậy, nên hắn càng hiểu biết về cách kích thích sức sống con người hơn bất kỳ người tu hành nào. Hiện giờ, ba ngón tay đã được quán chú hồn lực của hắn vận chuyển theo một quỹ tích kỳ lạ, nhanh chóng điểm vào ngực Lâm Tịch, Cốc Tâm Âm muốn cứu mạng Lâm Tịch trước.

    Nhưng ngay nháy mắt ngón tay của hắn tiếp xúc với cơ thể Lâm Tịch, nguyên cánh tay của hắn đột nhiên chấn động mãnh liệt, hồn lực còn sót lại trong cơ thể Lâm Tịch không ngờ lại tạo thành một tầng khí lưu rất mỏng bên ngoài cơ thể Lâm Tịch, trực tiếp chấn nát sức mạnh của hắn!

    Cốc Tâm Âm hoảng sợ nhìn Lâm Tịch.

    Lâm Tịch đã hôn mê sâu, hô hấp và hơi thở của hắn đã hoàn toàn đoạn tuyệt.

    Theo lý mà nói, hiện giờ Lâm Tịch đã chết rồi, hoặc là chắc chắn phải chết, không có ai có thể cứu sống hắn ta được. Nhưng bởi vì trong cơ thể hắn hiện giờ có nguyên khí bàng bạc chấn động, khiến cho hồn lực cùng với máu tươi trong người hắn không ngừng chảy xuôi, nên Lâm Tịch chỉ bị hôn mê sâu, chứ không phải thật sự chết đi.

    "Phốc phốc phốc. . ."

    Vô số âm thanh rất nhỏ từ trên người Lâm Tịch vang lên.

    Vô số sức mạnh mà Lâm Tịch không dung hợp được hắn phun ra ngoài lỗ chân lông cùng với máu tươi. Nhìn thấy cảnh tượng này, ba người Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt gần như nín thở, thân thể chấn động mạnh, tựa như bọt máu đang phun ra bên ngoài chính là của bọn họ.

    Lâm Tịch vẫn không chết đi.

    Hơn nữa, dù là Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương hay Tần Tích Nguyệt có tu vi yếu nhất, cũng có thể cảm giác được một phần sức mạnh cường đại trong cơ thể Lâm Tịch đang gần dung hợp với hồn lực của Lâm Tịch.

    Hồn lực càng lúc càng mạnh mẽ đang chạy vội trong cơ thể Lâm Tịch, tựa như một miếng đất khô hạn lâu ngày đột nhiên được rưới nước.

    Biến hóa này kéo dài rất lâu, cho đến khi khí lưu trong cơ thể Lâm Tịch không trào ra ngoài nữa, cũng không có sức mạnh nào dung nhập vào trong hồn lực hắn nữa.

    Lòng bàn tay Cốc Tâm Âm đầy mồ hôi hột, hắn đang đợi biến hóa trong người Lâm Tịch dừng lại. Khi hắn cảm thấy hồn lực trong cơ thể Lâm Tịch còn đang chuyển động, nhưng Lâm Tịch vẫn hôn mê sâu như vậy, hắn đã có mấy lần phải lo âu thấp thỏm, nên hắn lại hành động, vung chỉ vào lồng ngực Lâm Tịch.

    Trái tim của Lâm Tịch không ngừng chấn động, sau đó khoảng mấy đình, trái tim của hắn bỗng nhiên rung động nhè nhẹ, lồng ngực phập phồng liên tục, bắt đầu hô hấp.

    - Không chết chứ?

    Nam Cung Vị Ương nhìn hắn, hỏi.

    Cốc Tâm Âm gật đầu, nói:

    - Có lẽ không.

    - Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

    Nam Cung Vị Ương thoáng buông lỏng, hỏi.

    Cốc Tâm Âm nhìn phương hướng di tích cung Thanh Loan, lắc đầu. Hắn biết vào lúc này, ngoại trừ chính Lâm Tịch ra, sợ rằng cũng không có ai biết rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra.

    ...

    Lâm Tịch đang hôn mê.

    So với tổn thương của thân thể, tổn thương của tinh thần luôn nghiêm trọng hơn. Nhưng dù sao khi tiến vào thần nguyên băng tuyết, hắn đã là người tu hành Thánh sư, qua nhiều năm tháng tu hành như vậy, thân thể của hắn đã có một số bản năng phòng ngự nhất định.

    Sau khi hơi thở và tim đập khôi phục lại, hồn lực trong cơ thể hắn bắt đầu chuyển động chậm rãi, giúp cho cơ thể hắn trở nên ấm áp, bắt đầu tu bổ một số tổn thương trong cơ thể hắn. Thân thể của Lâm Tịch tất nhiên cảm thấy việc hồn lực chuyển động như vậy là rất tốt, nên hồn lực trong cơ thể hắn bắt đầu khôi phục nhanh chóng.

    Hồn lực vốn là kết quả của sức mạnh tinh thần kết hợp với nguyên khí trời đất, trong quá trình chảy xuôi như vậy, hồn lực đã nuôi dưỡng và tẩm bổ tinh thần của hắn. Lâm Tịch dần khôi phục ý thức, đầu tiên cảm nhận được sự đau đớn vô tận. Sự đau đớn tưởng như có vạn thanh đao chém vào đầu hắn như vậy thậm chí khiến hắn không thể suy nghĩ được, khiến cả người hắn không ngừng co quắp, nhưng đồng thời hắn cũng cảm giác được có khí tức tươi mới không ngừng quán chú vào trong đầu, giảm bớt sự đau đớn.

    Lâm Tịch bắt đầu có ý thức vận chuyển hồn lực, để cho hồn lực di chuyển nhanh hơn, thấm sâu vào từng góc nhỏ bên trong thân thể. Sau đó, hắn cảm giác được dưới áp lực khổng lồ của sức mạnh khủng khiếp khi nãy, có rất nhiều chỗ bên trong thân thể hắn bắt đầu thay đổi, dường như có một số tạp chất bị đánh bay ra ngoài, sau đó được thay thế bằng những vật chất mới.

    Thời gian không ngừng trôi qua.

    Không ngừng bị cảm giác vừa ấm áp vừa lạnh lẽo vây lấy thân thể mình, Lâm Tịch đột nhiên cảm thấy bất an vô cùng. Hắn bắt đầu ý thức được rằng sự thay đổi của cơ thể mình đã khiến mình hô hấp cực kỳ khó khăn, không thể thông nhuận như bình thường được.

    Chính sự bất an từ việc hít thở không thông này khiến hắn phải bừng tỉnh từ trong hôn mê.

    Sự khó chịu cực độ khiến hắn lập tức co cả người lại, liên tục nôn mửa.

    Nhưng hắn nhanh chóng phát hiện thật ra hô hấp của mình rất bình thường, chỉ là cảm giác khó chịu đó vẫn còn quanh quẩn trong đầu.

    Hắn ngừng nôn mửa, nhưng cảm giác trên lại khiến hắn và thế giới xung quanh tựa như ngăn cách với nhau, khiến hắn phải luôn tự hỏi việc gì đang xảy ra.

    ...

    Hồ nước nóng đã trở lại bình thường.

    Những con kiếm yêu màu trắng khi nãy hoảng sợ chạy đi đã trở lại hồ nước nóng, tụ tập nhiều như những con chim cánh cụt màu trắng.

    Từ khi Lâm Tịch hôn mê cho đến khi thức tỉnh, thực tế đã kéo dài qua mấy ngày. Đối với đám người Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt và Cốc Tâm Âm, thời gian đợi chờ như vậy là rất dài, nhưng cả ba người đều không hề kinh động đến Lâm Tịch. Bọn họ đều hiểu rằng đây là lúc Lâm Tịch cần có thời gian để thích ứng với một việc hoàn toàn mới như vậy.

    Sự đau đớn trong đầu Lâm Tịch chậm rãi biến mất, cảm giác của hắn cũng không còn bị quấy nhiễu nữa. Sau đó, hắn cảm giác được cái bánh xe màu xanh trong đầu mình tựa hồ đã mất đi hình dáng vốn có, tựa như một khối bảo thạch đã bị tiêu hủy vậy. Cuối cùng, hắn hoàn toàn tỉnh táo lại, bắt đầu hiểu được chuyện gì đã xảy ra, cảm nhận thật rõ ràng.

    Hắn ho nhẹ một cái, mượn cách này để hoàn toàn loại bỏ cảm giác khó chịu trong cơ thể. Sau đó, hắn ngẩng đầu lên, gượng cười với ba người Cốc Tâm Âm, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt:

    - Đây đúng là cửu tử thần công.

    Cốc Tâm Âm ngẩn người, nhưng Nam Cung Vị Ương hiểu tính hắn hơi lại nhíu mày, nói:

    - Ngươi đừng có nói mấy lời mê sảng kia nữa.

    Lâm Tịch ho khan một cái, sau đó mới gượng cười, nói:

    - Mặc dù là mê sảng, nhưng ta cảm thấy phải nói đến môn cửu tử thần công kia để các ngươi dễ hiểu hơn.

    Cốc Tâm Âm vốn là người tự do phóng khoáng, sau khi giết chết Tiêu Tương ở Đường Tàng, rồi hoàn toàn bỏ hết các khúc mắc, hắn đã càng thoải mái hơn ngày xưa. Hiện giờ nhìn thấy tình trạng của Lâm Tịch rất tốt, hắn bất giác cười lên, rất có hứng thú hỏi:

    - Cửu tử thần công là cái gì?

    - Ở thế giới trước kia của ta có rất nhiều chuyện hoang đường, trong đấy có một câu chuyện nói về một môn tu hành. Môn tu hành bắt buộc người tu luyện phải chết chín lần mới có thể luyện thành, trong chín lần chết này, nếu như có một lần không thể sống lại, coi như môn công pháp này thất bại.

    Lâm Tịch giải thích.

    Cốc Tâm Âm tươi cười, cũng không nói gì, chờ đợi Lâm Tịch nói tiếp.

    - Ngay từ lúc bắt đầu ta đã sai lầm rồi.

    Lâm Tịch quay đầu nhìn về phương hướng di tích cung Thanh Loan.

    - Ta cho là luồng năng lượng kia ở trong cơ thể mình, nhưng đợi đến lúc ta cảm giác được nguyên khí từ bên ngoài tràn vào trong cơ thể, ta mới biết là ta đã không đúng hoàn toàn. Giả sử như luồng năng lượng này luôn luôn ở trong cơ thể ta, vậy hẳn là vật hữu hình như hồn lực mới đúng, nhưng khi giải phóng luồng năng lượng đó, ta lại có thể cảm giác được rằng luồng năng lượng đó lại là một phần của dòng nước xoáy màu lam kia.

    Những lời này rất khó hiểu, nhưng dựa vào thần sắc và nét mặt của Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương lại có thể hiểu được ý của hắn, nên nàng lập tức hỏi:

    - Ý của ngươi là năng lực Tướng Thần ngươi có được, thật ra chỉ là một phần sức mạnh của dòng nước xoáy màu lam kia? Cũng chính vì nguyên nhân này mà ngươi có cảm ứng đặc biệt với dòng nước xoáy màu lam?

    Lâm Tịch gật đầu, nói:

    - Chính xác hơn, nguồn năng lượng của ta chính là một phần năng lượng bên trong dòng nước xoáy màu lam.

    - Năng lực Tướng Thần chỉ là một phần năng lượng của dòng nước xoáy màu lam? Ngay cả Trương viện trưởng cũng như vậy...

    Tần Tích Nguyệt hiểu nguyên lý, nhưng nàng vẫn cảm thấy khó tưởng tượng và chấp nhận được.

    Nam Cung Vị Ương nhăn mày, hơi không vui nói:

    - Vậy cái này có liên quan gì đến câu mê sảng ngươi nói khi nãy.

    - Ta nghĩ rằng ngay từ ban đầu ta đã hiểu nhầm việc luồng năng lượng đó luôn luôn nằm trong cơ thể mình, nhưng có một số chuyện ta đã bắt đầu hiểu được.

    Lâm Tịch hơi nhẹ giọng nói:

    - Trong thế giới cảm giác của ta, luồng năng lượng màu xanh lá tựa như vĩnh hằng không thay đổi như dòng nước xoáy màu lam, chỉ có cách phá hủy nó, mới có thể khiến nguyên khí tràn vào trong người mình...nhưng sức mạnh của ta nhỏ hơn nó, nó lại tồn tại bên trong thế giới của ta, nên cách đơn giản và hiệu quả nhất, cũng là cách duy nhất, chính là phá hủy thế giới của ta. Thế giới của ta nứt vỡ, nó tất nhiên không thể tồn tại được nữa. Cho nên, ta chỉ có thể dùng phương pháp tựa như đang tự sát...Chỉ là ta nghĩ rằng trước khi ta chết đi, việc đầu tiên ta cảm nhận được chính là mất ý thức...Hành động này tựa như dùng đầu đập vào tường vậy, đụng một cái sẽ khiến tường nứt ra, sau đó nguyên khí thoát ra ngoài, giúp ta hấp thu được. Dùng đầu đập vào tường đúng là rất dễ, nhưng có khi ta vừa đụng một cái sẽ hôn mê, khi đó ta sẽ không thể đập đầu vào tường được nữa, phải dừng lại một khoảng thời gian.

    Nam Cung Vị Ương hiểu ý Lâm Tịch, trầm ngâm một hồi rồi hỏi:

    - Ý của ngươi là ngươi còn phải đụng nhiều lần nữa mới có thể thôn phệ luồng nguyên khí có quan hệ với ngươi? Bây giờ ngươi cảm giác thế nào? Nếu như bức tường nứt ra sẽ có nguyên khí thoát ra ngoài, vậy trường hợp cả bức tường nứt vỡ hết thì sao? Khi đó nguyên khí sẽ thoát ra quá nhiều, ngươi sẽ như thế nào?

    - Hẳn là phải đụng rất nhiều lần đấy, nếu không ta sẽ không nói là như cửu tử thần công. Tuy nhiên, điều may mắn chính là ta vẫn còn sống, vẫn còn ở đây.

    Lâm Tịch nhìn Nam Cung Vị Ương, chân thành nói:

    - Nếu Trương viện trưởng đã nói với ta như vậy, bây giờ suy nghĩ lại, có lẽ ngài ấy càng hiểu mọi việc sâu sắc hơn ta, hẳn chắc chắn hơn nhiều. Tuy nhiên, hiện giờ ta cũng đã suy nghĩ cẩn thận, nếu quả thật một lần đã nứt vỡ, vậy mối liên hệ giữa ta và dòng nước xoáy màu lam kia sẽ hoàn toàn mất đi. Vậy cho dù nguyên khí của dòng nước xoáy màu lam có tản phát ra khắp nơi, nó cũng không thể quán chú vào thân thể ta nữa.

    - Phù văn hồn binh bị hủy hoại, nguyên khí sẽ không thể quán chú vào được nữa, ta đồng ý cách nói của ngươi.

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, đôi lông mày đang nhíu hoàn toàn giãn ra:

    - Vậy sau này hồn lực của ngươi sẽ mạnh mẽ hơn, hẳn có thể tiếp nhận nhiều nguyên khí tràn vào hơn.

    - Cho nên, vấn đề bây giờ không phải là lo chết nữa.

    Lâm Tịch nhìn nàng, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt, nhẹ giọng nói:

    - Hiện giờ có một vấn đề mới, vấn đề quan trọng nhất.
     
    Pisces thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này