1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Trạch Thiên Ký - Tác giả: Miêu Nị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 39: Từ Bách Thảo viên tới Quốc Giáo học viện
    Lạc Lạc trở về Bách Thảo viên. Các tộc nhân biết nàng hôm nay tâm tình đặc biệt tốt, bởi vī nàng vừa đi vừa nhảy nhót, bước chân nhẹ nhàng tựa như đang đi ở trên mây, bởi vī nàng ngâm nga một bài hát, thanh âm thanh thúy tựa chim hoàng anh, bởi vī đôi lông mày của nàng tựa như muốn bay vút lên.

    Kim trưởng sử cùng Lý nữ quan liếc nhìn nhau, vội vàng đi tới, bọn hắn tự nhiên biết nguyên nhân điện hạ tâm tình vui vẻ, chỉ là bọn họ không nhìn thấy bên trong tàng thư quán phát sinh chuyện gì, không khỏi có chút nghi hoặc, bái sư thành công chẳng lẽ đáng mừng đến thế ư? Thiếu niên trong Quốc Giáo học viện kia đến cùng là tốt ở điểm nào?

    Lạc Lạc rửa mặt đơn giản một phen, đổi sang y phục nhẹ nhàng khoan khái, từ trong tay thị nữ tiếp nhận kim mi đã được làm lạnh uống hai hớp, đi về phòng, nhìn về phía hai người nói: "Có chuyện gì thì hỏi nhanh lên, đêm nay ta muốn ngủ sớm một chút, ngày mai phải dậy sớm học bài, chuyện này không thể chậm trễ được."

    Kim trưởng sử thầm nghĩ điện hạ ngươi khi nào trở nên chăm chỉ học bài như thế chứ? Đương nhiên, oán thầm tự nhiên không thể nói ra khỏi miệng, hắn cười nói: "Đến chậm một chút cũng không quan trọng gì, chẳng lẽ thiếu niên kia dám làm gì điện hạ hay sao?"

    "Đó là tiên sinh của ta, đừng có thiếu niên này thiếu kia như vậy, sau này...... Các ngươi cứ xưng hô hắn là Trần tiên sinh a."

    Lạc Lạc nghĩ tới tiên sinh lúc đọc sách tu hành cực kỳ nghiêm túc, còn đối với thời gian cực kỳ quý trọng, nhìn hai người tỏ vẻ đáng thương nói: "Nếu như đến trễ buổi học ngày mai, tiên sinh sẽ tức giận, ta không muốn ngày thứ hai đã phải chịu mấy roi đâu."

    Kim trưởng sử nghe vậy giật mình, có chút không dám tin tưởng vào lỗ tai của mình, chẳng lẽ thiếu niên kia dám động roi với điện hạ nhà mình ư! Nếu như để cho đám người ở hai bờ tám trăm dặm Hồng hà biết được, chỉ sợ kinh đô này cũng sẽ bị xới tung lên!

    Hắn còn đang định tìm Trần Trường Sinh giáo huấn mấy câu, bỗng nhiên cảm giác ống tay áo bị Lý nữ quan kéo nhẹ hai cái, mới chú ý tới tiểu điện hạ không hề cảm thấy không vui, vẻ đáng thương phần lớn là giả trang mà có, bên trong lại ẩn ẩn có vui mừng!

    Kim trưởng sử thần sắc hơi hoảng hốt, hắn không thể nào lý giải được sự tình những ngày qua, hắn nghĩ mãi mà không rõ, thiếu niên tên là Trần Trường Sinh kia...... Thôi được, vị Trần tiên sinh kia, trừ dũng khí cùng thiện lương ra, đến cùng có bản lãnh gì, có thể làm cho tiểu điện hạ sùng bái thành ra như vậy!

    "Tiên sinh không phải người bình thường."

    Lạc Lạc tự nhiên biết các tộc nhân của mình đang suy nghĩ điều gì, nhìn bộ dáng Kim trưởng sử mờ mịt, nhìn thần sắc Lý nữ quan đầy lo lắng, bình tĩnh nói.

    Kim trưởng sử không mở miệng, Lý nữ quan dù sao cũng thân cận với nàng hơn một chút, nhịn không được lẩm bẩm: "Ngay cả tẩy tủy cũng không thành công...... người này chính là bình thường đến mức không thể bình thường hơn mới đúng?"

    Lạc Lạc nói: "Các ngươi cảm thấy một người bình thường tẩy tủy không thể thành công , có thể giải quyết được vấn đề mà cha ta cũng không giải quyết được ư?"

    Kim trưởng sử có chút do dự, nói: "Hoặc là...... Là may mắn?"

    Lạc Lạc nghĩ tới những chuyện lúc chiều, kiêu ngạo nói: "Không, thứ mà tiên sinh không cần nhất chính là may mắn."

    Lý nữ quan không hiểu hỏi: "Đã...... nếu Trần tiên sinh này không phải người bình thường, vậy vì sao hắn lại gia nhập Quốc Giáo học viện? Hắn còn đang che giấu chuyện gì?"

    "Yên lặng đọc sách tu hành, bất hiện sơn bất lộ thủy, chỉ làm con cá lặng yên bơi trong suối không người nào để ý, chỉ đợi mưa gió cuồng phong, con cá kia vượt qua long môn, biến thành cự long chân chính, nhìn xuống toàn bộ đại lục, thanh danh vang dội khắp thiên địa......"

    Lạc Lạc nhãn tình càng ngày càng sáng ngời, thanh âm cũng càng lúc càng lớn, "Ý nghĩ của tiên sinh, thật sự là quá tuyệt vời!"

    Kim trưởng sử cười khổ im lặng, thầm nghĩ đây là thế giới thực tại, lấy đâu ra nhiều tình tiết cố sự như thế? Điện hạ nhìn có vẻ trưởng thành rất nhiều, thì ra vẫn còn là trẻ con mà thôi.

    Năm giờ sáng sớm hôm sau, Lạc Lạc tỉnh giấc rất đúng giờ —— đương nhiên, nếu như án chiếu tập quán làm việc và nghỉ ngơi bình thường , tiểu cô nương tham ngủ này khẳng định không đứng dậy được, nhưng thị nữ theo mệnh lệnh của nàng từ bốn giờ rưỡi đã bắt đầu không ngừng khua chiêng gõ trống trong viện, nàng có muốn không dậy cũng không được.

    Nàng khoác xiêm y, vuốt mắt, đẩy cửa phòng, có chút căm tức lầu bầu nói: "Ầm ĩ quá mức!"

    Mấy tên thị nữ gõ chiêng trống cố nén sợ hãi cùng bất an, sắc mặt tái nhợt, lúc này thấy điện hạ tức giận, càng thêm lo lắng quỳ rạp xuống đất, liên tục thỉnh tội.

    "Ta chỉ thuận miệng nói mà thôi."

    Lạc Lạc ngáp một cái, ra hiệu cho các nàng, nói: "Các ngươi không sai, có công, tý nữa tới Lý mụ mụ nơi đó lấy bạc thưởng...... cứ theo quy củ đêm qua mà tính, có thể gọi ta thức trước năm giờ, sẽ có thưởng, nếu như ta không thức dậy, vậy thì tiền lương hàng tháng của các ngươi sẽ bị cắt hết!"

    Bọn thị nữ nhìn nhau, xác nhận điện là thật sự không tức giận, cảm thấy lòng còn sợ hãi vội vàng đứng lên, khẩn trương bưng tới các loại dụng cụ, giúp điện hạ rửa mặt chỉnh lý, lại có người đem ra mười bao y phục, xin chỉ thị điện hạ nên mặc thứ gì.

    Lạc Lạc chọn bộ váy thanh nhã nhất, đơn giản nhất để mặc, tùy ý ăn một chén cháo, một khối bánh kẹp thịt, tiếp đó cầm hộp cơm đã chuẩn bị trước trên bàn, cẩn thận kiểm tra một lần, vừa ý gật gật đầu, cầm lên tiến về phía tường viện.

    Đẩy ra cánh cửa gỗ mới tinh, đã từ Bách Thảo viên tới Quốc Giáo học viện.

    Bên kia tường không có thùng gỗ, tự nhiên cũng không có thiếu niên tắm rửa, mọi chuyện hôm qua làm cho Trần Trường Sinh ký ức khắc sâu, ăn xong cơm tối , chuyện thứ nhất hắn làm chính là đem thùng gỗ chuyển vào trong tiểu lâu, đồng thời cũng không quên lắp ổ khóa cho tiểu lâu, sau đó làm cái mành treo trên nhà xí.

    Quốc Giáo học viện vô thanh vô tức phát sinh biến hóa.

    Bởi vì nơi này hiện tại không còn chỉ có một mình Trần Trường Sinh.

    Quốc Giáo học viện, hiện tại có hai học sinh.

    ......

    ......

    Đọc sách, sau đó tu hành.

    Đây vẫn là quan điểm chính của Quốc Giáo học viện.

    Trừ việc không thể đi tắm lộ thiên, đi vệ sinh không thể cao giọng ca hát...... Trần Trường Sinh cảm thấy hiện tại sinh hoạt biến hóa lớn nhất, là bản thân mình ăn uống được cải thiện rất lớn, từ ngày thứ hai sau khi Lạc Lạc bái sư, hắn bắt đầu ăn bữa sáng, bữa trưa cùng bữa tối mà nàng từ Bách Thảo viên mang qua.

    Đối với ba bữa cơm mà Bách Thảo viên làm, hắn phi thường hài lòng, vô luận đồ ăn đa dạng, rau quả hoa màu phối hợp với thịt cá, cân đối dinh dưỡng hay là khẩu vị, hắn cảm thấy đã vượt qua sự tưởng tượng của bản than rất nhiều —— trong miếu cũ ở Tây Ninh trấn đều do sư huynh nấu cơm, dinh dưỡng không có vấn đề, nhưng khẩu vị thì rất bình thường.

    Hắn rất hài lòng với các món ăn này, càng hài lòng với biểu hiện của Lạc Lạc, bản chất các món ăn này cùng với dụng tâm chính là sự biểu hiện của nàng, tâm ý của nàng.

    Lạc Lạc rất gần gũi với hắn, mỗi thời mỗi khắc đều muốn ở bên cạnh hắn, hắn hơi không chú ý một chút, tiểu cô nương sẽ ôm chặt lấy cánh tay của hắn, tiến vào trong lòng ngực của hắn không ngừng ngửi ngửi, tựa như một con mèo con đáng yêu, mà nếu như không phải hắn kiên quyết phản đối, nàng còn không muốn trở về Bách Thảo viên để ngủ.

    Trần Trường Sinh chỉ là một thiếu niên mười bốn tuổi, không quá quen với việc Lạc Lạc biểu hiện sự tôn trọng cùng ỷ lại, tuy hắn cho đến hiện tại vẫn nghĩ nàng chỉ là đứa nhỏ hơn mười tuổi, nhưng cùng nữ hài tử thân cận như vậy, khó tránh khỏi lúng túng, chỉ là cảm giác này thật sự rất tốt, tốt đến mức hắn nguyện ý chịu đựng.

    Chỉ là tu hành của hắn vẫn không có bất kỳ đột phá nào, đã qua rất nhiều ngày, dẫn tinh quang tẩy tủy vẫn còn tiến hành, thân thể hắn vẫn không có bất kỳ biến hóa nào, cho dù ý chí kiên định như hắn, hiện tại cũng bắt đầu hoài nghi bản than mình, chí ít hắn cảm thấy mình không được may mắn cho lắm.

    Hắn không biết Lạc Lạc đã từng nói với tộc nhân của nàng, hắn là người không cần đến may mắn.

    Lạc Lạc là người cực kỳ may mắn, nếu như có số mệnh tồn tại trên đời, số mệnh của nàng đúng là đánh đâu thắng đó, không gì có thể cản nổi!

    Bắt đầu từ cái đêm quen biết Trần Trường Sinh , đến khi bái hắn làm thầy, cho đến hiện tại chẳng qua chỉ mấy chục ngày, cuối xuân còn chưa kết thúc, Trần Trường Sinh đã giúp nàng tìm ra ba đường chân nguyên vận hành, Chung Sơn Phong Vũ kiếm quyết, nàng nắm giữ mười bảy thức!

    Nắng nóng vừa đến, đại triêu thí dự khoa khảo thí cũng đã kết thúc.

    Phố lớn ngõ nhỏ trong kinh đô đều rất náo nhiệt, vô số học sinh đến từ khắp nơi trên đại lục, hoặc cuồng hỉ hoặc bi thống, hoặc mượn rượu chúc mừng giả mượn rượu giải sầu, tửu lâu làm ăn phát đạt, còn chưa vào đêm, những tòa thanh lâu nổi tiếng đã rực rỡ đèn hoa.

    Trần Trường Sinh gần đây vì chuyện tu hành, tâm tình có chút buồn bã, hắn biết dây cung luôn căng cứng cũng không phải chuyện tốt, bản thân mình cần thư giãn tâm thần trong chốc lát. Thế là, hắn đi ra khỏi Quốc Giáo học viện, dùng nửa ngày thời gian quý, đi xem một ít phong cảnh, thú vị hoặc làm người ta không biết nói gì, chính là hắn không tới Ly cung xem trường xuân đằng, cũng không tới Nại Hà kiều đếm số đá, mà là...... dẫn theo Lạc Lạc, đi đến đầu Bách Hoa hạng , ngồi ở dưới mái hiên bên cạnh giếng nhìn đường phố ngẩn ngơ.

    Lạc Lạc hoàn toàn nghe theo lời của hắn, bất luận hắn đưa ra quyết định gì, nàng đều không chút oán hận, nàng cho rằng bất kỳ quyết định gì mà hắn đưa ra đều đúng, cho dù có chút hoang đường, nhưng sau lưng khẳng định ẩn tàng một ít thâm ý mà bản thân mình tạm thời còn nhìn không ra , cho đến hôm nay, nàng mới cảm thấy mất hứng.

    "Tiên sinh......"

    Nàng ngồi trên thềm đá, nhìn rêu xanh phủ miệng giếng, chu miệng nhỏ, buồn chán ngán ngẩm đá đá phiến lá rụng trước mặt mình, vốn định phàn nàn vài câu, nhưng không nói ra miệng, nàng cảm thấy rất hiếm thấy mới đi ra ngoài chơi, dù sao cũng phải đi xa xa một chút chứ? Dạo phố cùng tiên sinh, nghĩ sao cũng rất thú vị.

    "Sao thế?"

    Trần Trường Sinh cầm hai cây kem, nói: "Không muốn ăn ư? Ta ăn cả hai chiếc sẽ bị tiêu chảy."

    Lạc Lạc thầm nghĩ tiên sinh vẫn quan tâm tới mình, thế là cao hứng lại, từ trong tay hắn tiếp nhận que kem, ngồi sóng vai với hắn, nhìn biển người trên đường mà ngây ngẩn.

    Nàng liếm láp que kem, hỏi: "Hôm nay tại sao đông vui như thế chứ?"

    Trần Trường Sinh rắc một tiếng, đem que kem cắn một nửa, mơ hồ nói: "Vừa rồi lúc mua kem, nghe người ta nói, đại triêu thí dự khoa khảo thí đã kết thúc rồi."

    Lạc Lạc mở to hai mắt: "A!"

    Trần Trường Sinh quay đầu nhìn về phía nàng, hỏi: "Sao thế? Có phải quá lạnh hay không?"

    Lạc Lạc nhìn về phía hắn, có chút không xác định nói: "Ta cảm thấy chúng ta đã quên mất chuyện gì rồi."

    Trần Trường Sinh bắt đầu nghiêm túc nghĩ lại, lông mày càng ngày càng gấp, tiếp đó liền buông lỏng.

    "Ta nhớ ra rồi, chúng ta phải đại biểu Quốc Giáo học viện đi tham gia Thanh Đằng yến."

    Ko sai biệt lắm, đại triêu thí dự khoa khảo thí đã kết thúc, mùa hè đã đến.

    Thanh Đằng yến sắp sửa diễn ra.

    Lạc Lạc hỏi: "Chúng ta phải đi sao?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ, nói: "Vẫn phải đi."

    Lạc Lạc hỏi: "Nhưng không có ai đến nói gì với chúng ta."

    Trần Trường Sinh nói: "Nếu như giáo khu xử đã quên, chúng ta sẽ không đi."

    Lạc Lạc đáng yêu liếm liếm que kem, nói: "Vâng, nghe theo tiên sinh a."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 40: Đêm đầu tiên
    Ngày ấy bởi vì ngôn ngữ cùng thái độ của Thiên Đạo viện giáo dụ, Trần Trường Sinh xác thực không vui, nhưng theo thời gian trôi đi, chuyện này sớm đã tiêu tan, với hắn mà nói, phung phí thời gian cho việc phẫn nộ, còn không bằng dùng nó đi làm những việc có ý nghĩa chân chính, ví dụ như đọc sách tu hành, tu hành đọc sách.

    Hắn thực không để ý tới Thanh Đằng yến cho lắm, thành danh thiên hạ cho những người đã từng coi thường một cái bạt tai vang dội hay sao? Đầu tiên hắn phải thành thật thừa nhận, bản thân mình hiện tại tẩy tủy còn không thể thành công, rất khó làm được chuyện này, hơn nữa dù có thể...... hắn cũng không muốn thế.

    Đạt được hư danh, nhận được hư vinh, dĩ nhiên không phải chuyện xấu, vấn đề ở chỗ, nếu có ngày đó, cuộc sống tu hành bình tĩnh của hắn khẳng định sẽ bị quấy rầy, còn muốn như những ngày qua không lo không nghĩ tới những chuyện bên ngoài cửa sổ, đem toàn bộ thời gian dùng để tu hành đọc sách, khẳng định không có khả năng.

    Lạc Lạc? Đầu tiên Trần Trường Sinh tính toán thế nào, nàng đều ủng hộ, tuy hắn không dẫn nàng đi dạo phố làm nàng không vui, nhưng một cây kem đã có thể trấn an được rồi, huống chi là những chuyện chính đáng thế này. Còn mượn Thanh Đằng yến thành danh...... dựa vào thân thế lai lịch của nàng, còn cần gì tới những việc này.

    Đây chính là thái độ của Trần Trường Sinh và Lạc Lạc đối với Thanh Đằng yến, bọn hắn thật sự không quan tâm, dù bị lãng quên cũng không có vấn đề gì. Dựa theo kinh nghiệm những năm trước, Quốc Giáo học viện bị người ta quên lãng là chuyện rất thường tình, chỉ là năm nay có một cái bất đồng rất lớn, đó là sự tồn tại của Tân giáo sĩ.

    Được giáo chủ đại nhân nhắc nhở, Tân giáo sĩ vẫn đang yên lặng nhận thức tinh thần của Giáo Hoàng đại nhân ẩn sau chữ ký kia, tuy đến bây giờ vẫn không lĩnh ngộ được điều gì, cũng không thấy kinh đô vì tân sinh của Quốc Giáo học viện mà phát sinh biến hóa gì, nhưng chí ít hắn không thể nào quên được vị tân sinh này.

    Một ngày đầu hạ, một chiếc xe ngựa chạy thẳng vào bách hoa hạng, tiến vào Quốc Giáo học viện. Lúc chạng vạng tối, trong ánh hoàng hôn đỏ rực như một đóa hồng, chiếc xe ngựa kia rời khỏi Quốc Giáo học viện, rời khỏi bách hoa hạng, theo con phố của kinh đô đi tới Thiên Đạo viện, đi vào cánh cửa đá mặc ngọc kia.

    Lạc Lạc vén lên rèm xe, nhìn hai bên đường, nhìn kiến trúc và đình đài lầu các, đôi mắt mở thật to, rất tò mò. Nàng đã từng tới Thiên Đạo viện rất nhiều lần, nhưng đều được tộc nhân cùng với cung phụng của triều đình tầng tầng lớp lớp bao quanh, từ cửa sau của Thiên Đạo viện im lặng mà đến, im ắng mà đi, trừ các giáo dụ cùng giáo sư và các học sinh ưu tú tự thân bọn họ dạy dỗ, cũng không giao tiếp với ai, cửa chính của Thiên Đạo viện cũng là lần đầu tiên bước vào.

    Trần Trường Sinh đã tới Thiên Đạo viện hai lần, ban đầu khảo thí cảm xúc thực không vui, lần thứ hai toàn thân ướt đẫm, bộ dạng khổ sở cũng không phải hồi ức đẹp, hắn đối với tòa học viện này đã mất đi kính trọng cùng ngưỡng mộ, nhưng hắn không phủ nhận phong cảnh nơi đây thật đẹp.

    Cây xanh phủ kín, suối nước uốn khúc, hạ hoa rực rỡ, ngồi bên cửa sổ, nhìn hình ảnh cực kỳ mỹ lệ, bởi vì phải tham gia Thanh Đằng yến, phải gặp nhiều người xa lạ như vậy, phải lãng phí thời gian cả đêm tu hành mang đến phiền muộn, toàn bộ tan biến không còn, nghĩ tới ở đây còn có thể gặp Đường Tam Thập Lục, tâm tình của hắn càng vui vẻ.

    Tân giáo sĩ không biết tính cách của hắn, thấy hắn trên đường trầm mặc nhìn quang cảnh bên ngoài, hiển lộ đôi chút thiếu niên u buồn, không khỏi hiểu lầm chuyện gì, có chút bận tâm, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của hắn, an ủi nói: "Chỉ cần ngồi một lát, ko tham dự cũng không sao."

    Trần Trường Sinh xoay người lại, gật đầu biểu thị mình đã hiểu, chân thành cảm tạ.

    Tân giáo sĩ trầm mặc một lát, còn nói thêm: "Lời nói của giáo dụ đại nhân ngày đó trong Quốc Giáo học viện, ngươi không nên để ý làm gì...... Ta kiến nghị các ngươi không nên tham gia tỉ thí, bởi vī Thanh Đằng yến năm nay không giống như những năm trước, thực phải cẩn thận một chút."

    Trần Trường Sinh biết hắn có ý tốt, nói: "Ngài yên tâm, ta đã chuẩn bị ngồi im một đêm rồi."

    "Sao? Một đêm?"

    Tân giáo sĩ đang cảm thấy an ủi vì ý tốt của bản thân không bị hiểu lầm, chợt phát hiện có chút vấn đề trong câu trả lời của hắn, giật mình hỏi: "Ngươi không biết sao?"

    Trần Trường Sinh có chút mơ hồ, hỏi: "Điều gì cơ?"

    Tân giáo sĩ đưa mắt nhìn Lạc Lạc mới từ ngoài cửa sổ thu hồi ánh mắt.

    Lạc Lạc cũng rất mơ hồ, hỏi: "Chúng ta nên biết điều gì cơ?"

    "Thanh Đằng yến...... Là hoạt động do chư viện tự đứng ra tổ chức, trên thực tế chính là diễn tập cho đại triêu thí, tất cả các quy chế đều tương tự như đại triêu thí. Đại triêu thí tiến hành thời gian ba ngày, Thanh Đằng yến cũng sẽ mở tiệc ba đêm, các ngươi thực sự không biết sao? Vậy các ngươi khẳng định cũng không biết ba đêm này không phải cùng một chỗ chứ?"

    Tân giáo sĩ nhìn hai người bọn họ như nhìn quái vật, nói: "Các ngươi rốt cuộc đã chuẩn bị những gì?"

    Trần Trường Sinh hoàn toàn không chú ý tới vấn đề hắn hỏi, tâm tư hoàn toàn đặt trong câu nói phía trước, cảm giác rất phức tạp, cư nhiên không phải một đêm, mà là ba đêm? Chuyện này tốn bao nhiêu thời gian a? Phải đọc ít bao nhiêu quyển sách a? Thật sự không thích hợp?

    Lạc Lạc thấy hắn ngơ ngác, nói với Tân giáo sĩ: "Ngài yên tâm đi, chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng, cơm trưa cũng không ăn, buổi tối hôm nay nhất định sẽ ăn cực kỳ ngon miệng."

    Tân giáo sĩ im lặng, thầm nghĩ đây là một đôi quái nhân hay sao, nhìn Trần Trường Sinh nói: "Tóm lại tối nay các ngươi cẩn thận một chút, hiện tại không thể xác định, chỉ có chút tin tức truyền đến, khả năng sẽ bất ngờ xuất hiện một vài người, cũng tham gia Thanh Đằng yến, nhưng có lẽ sẽ không có chuyện gì đâu."

    Ngay vào lúc này, xe ngựa đã chạy đến hội trường Thanh Đằng yến đêm nay.

    Tân giáo sĩ nói: "Ta còn có chuyện phải đi xử lý, chỉ có thể dẫn ngươi đến đây thôi."

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc hướng hắn gửi lời cảm ơn, bước xuống xe ngựa, chỉ thấy bóng đêm đã tới, cánh rừng xanh tươi lúc trước hiện tại đã biến thành lờ mờ, như bóng đen tồn tại, hắn hơi ngẩn người, cảm thấy trong học viện này mơ hồ có cỗ áp lực vô hình ập tới.

    "Mời đi bên này." Một Thiên Đạo viện học sinh mặc viện phục màu đen rất lễ phép chỉ đường.

    Cuối con đường đá là một tòa kiến trúc khổng lồ, ngoài lầu treo trên trăm chiếc đèn lồng màu đỏ, hướng bốn phía tán phát ra ánh sáng. Không hổ là học viện nổi tiếng nhất trên đại lục, tòa kiến trúc trong Thiên Đạo viện này thực không đặc biệt, nhưng lại có thể chiêu đãi hàng trăm thậm chí hàng ngàn tân khách.

    Nhìn trên bầu trời san sát đèn lồng đỏ, cảm giác của Trần Trường Sinh không có tốt hơn, ngược lại cảm thấy đạo áp lực kia càng thêm chân thực.

    Trong lầu rèm che lướt nhẹ, bàn gỗ do hoành văn ngạnh mộc chế thành, đã có mấy trăm học sinh trẻ tuổi ngồi vào, những người này đều là người thành công vượt qua dự khoa khảo thí, bọn hắn tới từ khắp mọi miền trên đại lục, không riêng thuộc về con dân của Đại Chu, càng không chỉ thuộc về Thanh Đằng lục viện. Học sinh của Thanh Đằng lục viện có thể trực tiếp tham gia đại triêu thí, có tư cách không cần tham gia dự khoa, tựa như tự nhiên đã so với những học sinh tuổi trẻ này cao hơn một đoạn, bọn hắn lúc này ngồi trong Thiên Đạo viện, khó tránh có chút câu nệ khẩn trương.

    Tại hơn trăm bàn thức ăn phía trước rèm che, còn có một địa phương rộng rãi, lấy hoàng hoa hạnh mộc làm hàng rào, ngăn cách một số khu vực đơn độc, chỗ đó là vị trí lưu cho người chủ trì tối nay, khách mời cùng với học sinh của Thanh Đằng lục viện.

    Thanh Đằng yến trên danh nghĩa là nghi thức do mấy tòa học viện đại biểu kinh đô hoan nghênh các học sinh thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí, trên thực tế lại là võ đài mà mấy tòa học viện này phô diễn thực lực của mình. Hàng năm sau Thanh Đằng yến, cũng sẽ có một ít học sinh vượt qua dự khoa khảo thí được các học viện này thu lấy.

    Bởi vì nguyên nhân này, học sinh của Thanh Đằng lục viện tự nhiên có tâm thái bất đồng với những người kia, trên mặt bọn hắn không thấy bất luận cái gì câu nệ, khẩn trương, chỉ có thể thấy kiêu ngạo, hoặc giả lạnh lùng, hoặc giả không có biểu tình, nhìn giữa tràng những người đồng trang lứa kia mang theo dò xét.

    Năm nay vị trí tốt nhất thuộc về Thiên Đạo viện, các thanh niên mặc viện phục màu đen thần sắc lãnh đạm, cố gắng không thể hiện ra kiêu ngạo, nhưng lại kiêu ngạo tới cực điểm, tại khu vực bên cạnh của Thiên Đạo viện, chính là các học sinh của Trích Tinh học viện, thần sắc bình thản tự nhiên, tư thế ngồi ổn trọng như núi.

    Bên cạnh còn có ba tòa học viện: Tông Tự sở, Ly Cung phụ viện, còn có Thanh Diệu Thập Tam ty.

    Thiên Đạo viện vốn không cần nhiều lời, lịch sử lâu đời, trước nay hiệu xưng cường đại nhất đại lục, Giáo Hoàng đương đại cùng với Thánh nữ giáo phái phía nam đời trước, đều xuất thân từ nơi đây. Mà Quốc Giáo không có tổng đàn hay tổng điện, Giáo Hoàng đại nhân xử lý giáo vụ ở tại Ly cung, Ly Cung phụ viện tự nhiên cũng rất cường đại, Tông Tự sở tư tế tự, nắm giữ trọng khí của quốc gia, cũng tự nhiên bất phàm.

    Trích Tinh học viện là cái nôi cho tướng lĩnh của Đại Chu quân đội, trong cuộc chiến tranh nhân loại đánh bại ma tộc, đã có cống hiến cực lớn, địa vị phi thường đặc thù.

    Thanh Diệu Thập Tam ty thì càng thêm đặc biệt, học viện này chuyên môn tu hành Thanh Diệu Dẫn Thập Tam Kinh Thư, lấy nữ tử làm chủ, cùng Thánh Nữ phong phía nam có quan hệ mật thiết, thường xuyên trao đổi học sinh, Từ Hữu Dung năm đó bắt đầu nhập môn, chính là đọc sách tu hành ở nơi này.

    Đây là Thanh Đằng liên minh trong truyền thuyết.

    Trước cửa Ly cung có dây leo, là cảnh sắc đặc biệt ở kinh đô, mà trên cửa của các gian học viện kể trên, đều kết dây leo dày đặc, đó là minh chứng cho lịch sử, vô số năm qua, trừ các tông phái phía nam, những cường giả còn lại, trên cơ bản đều có bối cảnh là Thanh Đằng liên minh.

    Thanh Đằng chư viện, chiếm giữ vị trí tốt nhất của Thanh Đằng yến, thấy thế nào đều là chuyện đương nhiên, đám người phía ngoài sớm đã quen với điểm này, những học sinh phía ngoài cũng đã được biết qua các tiền bối, vậy nên không thấy bất ngờ, chỉ là...... Thanh Đằng yến tối nay cùng với những năm trước đã phát sanh biến hóa nào đó.

    Đã có người chú ý tới sự biến hóa kia.

    Tại bên cạnh vị trí tốt nhất của Thanh Đằng chư viện, nhìn như một góc tầm thường, đồng có một khu vực dùng hoàng hoa lê mộc ngăn cách.

    Một khu vực thật nhỏ, chỉ có một chiếc bàn nhỏ.

    Nhưng vị trí kia, chính là song song với Thanh Đằng chư viện.

    Vị trí là chuyện cực kỳ quan trọng.

    Đây là truyền thống.

    Ánh mắt nhìn về khu vực kia, nhìn về cái bàn nhỏ càng lúc càng nhiều.

    Có người cũng nhớ ra, trước Thanh Đằng liên minh, trước Thanh Đằng chư viện, kỳ thực thường thấy nhất, cho đến hiện tại vẫn được người ta truyền miệng chính là:

    "Thanh Đằng lục viện "

    Thanh Đằng lục viện tự nhiên có sáu tòa học viện.

    Thiên Đạo viện, Trích Tinh học viện tất cả cộng lại, chỉ có năm tòa.

    Còn có một tòa được gọi là gì nhỉ?
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 41: Trang Hoán Vũ
    Có người chợt nhớ ra, Thanh Đằng lục viện còn có một tòa học viện chính là Quốc Giáo học viện, giống như cách hoàng cung không xa, lại giống như quá khứ thật là huy hoàng, nhưng giống như đã rất nhiều năm không có tin tức rồi, giống như Thanh Đằng yến những năm trước đây không có chỗ ngồi của bọn họ, giống như căn bản chưa từng tồn tại.

    Một tòa học viện hoang phế nhiều năm, sắp bị thế nhân quên lãng, lại còn có tư cách xếp trong Thanh Đằng lục viện, hơn nữa năm nay ở Thanh Đằng yến lại có một chỗ ngồi? Nguyên nhân tại sao? Cũng bởi vì có lời đồn đãi, năm nay Quốc Giáo học viện đã thu nhận tân sinh?

    Đúng vậy, nguyên nhân rất đơn giản như vậy, năm nay Quốc Giáo học viện có học sinh, cho nên có tư cách tham gia Thanh Đằng yến, Đại Chu triều từ trước đến giờ rất tôn trọng truyền thống, Thanh Đằng yến chính là truyền thống, mặc dù Thiên Đạo viện giáo dụ cụ thể chịu trách nhiệm chủ trì Thanh Đằng yến, trên thực tế chỉ hận Quốc Giáo học viện không bị mồi lửa thiêu cho cháy rụi, sau đó thối lui khỏi võ đài lịch sử, nhưng hắn không có tư cách cự tuyệt Quốc Giáo học viện tham gia Thanh Đằng yến, cho dù Quốc Giáo học viện chỉ có hai học sinh.

    Màn che theo gió đêm nhẹ lay động, Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đi vào trong lầu, dựa theo Thiên Đạo viện học sinh chỉ dẫn, hướng về phía trước nhất đi tới.

    Trong lầu vang lên thanh âm nghị luận, mấy trăm tên học sinh trẻ tuổi ngồi ở trong bữa tiệc không nhận ra bọn họ, mọi người ngồi trong khu vực được hàng rào hoàng hoa lê mộc tách ra cũng không nhận ra bọn họ. Nhìn phương hướng bọn hắn đi tới, có người đoán được đôi thiếu niên nam nữ này chính là học sinh của Quốc Giáo học viện.

    Ánh mắt của mọi người rơi vào trên người của bọn họ, có chút giật mình, nhưng phần nhiều lại là tò mò.

    Trong truyền thuyết, tân sinh của Quốc Giáo học viện là một thiếu niên, cho nên phần lớn ánh mắt đều nhìn Trần Trường Sinh, cũng có người chú ý tới Lạc Lạc đang đi theo hắn, mới phát hiện tiểu cô nương này cực kỳ xinh đẹp, như lưu ly bình thường, ánh mắt nhất thời sáng lên.

    Ở chỗ ngồi của Thiên Đạo viện có một nam tử trẻ tuổi, mặt mũi anh tuấn, vẻ mặt đạm mạc, mặc dù ngồi ở Thanh Đằng yến, tâm thần cũng không có ở chỗ này, tựa như căn bản không thèm để ý đến tỷ thí đằng sau, không có cố ý tỏ ra kiêu ngạo, nhưng lại tự nhiên kiêu ngạo.

    Hơn mười tên học sinh ưu tú của Thiên Đạo viện chuẩn bị tham gia đại triêu thí sang năm, nhìn như tùy ý ngồi chung quanh nam tử trẻ tuổi này, nhưng rất rõ ràng lấy hắn làm trung tâm, tựa như hình ảnh chư tinh quay quanh mình, có thể để cho học sinh của Thiên Đạo viện vốn cực kỳ kiêu ngạo tự nhiên tạo thành tư thái này, đủ để chứng minh người này rất bất phàm.

    Nam tử trẻ tuổi đang suy nghĩ chuyện mà viện trưởng dặn dò hôm qua, nếu như Trường Sinh tông thật sự phái người đến đây, mình đại biểu cho học sinh của Thiên Đạo viện, nên ứng đối như thế nào? Năm nay Thanh Đằng yến do Thiên Đạo viện chủ trì, hắn không thể cho phép đám người phía nam kia đoạt đi hào quang của Đại Chu.

    Đột nhiên, hắn khẽ liếc thấy Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc.

    Ánh mắt của hắn hơi phát sáng, vẻ mặt khẽ biến.

    Mười tên học sinh của Thiên Đạo viện ngồi bên cạnh hắn nhìn như trầm mặc, trên thực tế vẫn luôn chú ý đến hắn, thấy vẻ mặt hắn khẽ biến, không khỏi kinh hãi —— trong lầu một đám học sinh trẻ tuổi nhìn thấy Lạc Lạc đều cảm thấy kinh diễm, nhưng bọn hắn không thể nào tiếp nhận chuyện này phát sinh trên người sư huynh của mình.

    Đúng vậy, tên học sinh trẻ tuổi của Thiên Đạo viện này, chính là Trang Hoán Vũ trong truyền thuyết, xếp thứ mười trên Thanh Vân bảng!

    Nhân vật như thế, làm sao có thể động dung vì nhan sắc xinh đẹp của một tiểu cô nương chứ?

    Tiểu cô nương này rốt cuộc là ai? Thiên Đạo viện mọi người nhìn về phía Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, trong đó mấy tên học sinh cùng sư thừa với Trang Hoán Vũ, nhìn gương mặt của Lạc Lạc, chợt nhớ tới điều gì, thấp giọng kinh hô nói: "Đây không phải là vị sư muội kia sao? Tại sao nàng lại tới đây?"

    . . .

    . . .

    Thiên Đạo viện có lịch sử lâu dài, trong sân trường có vô số truyền thuyết cổ xưa, nơi này có rất nhiều thiếu nam thiếu nữ ưu tú sinh hoạt học tập cùng nhau, cho nên trong sân trường cũng có vô số câu chuyện ngây ngô. Ở trong những câu truyện này, có một câu chuyện hai năm gần đây mới bắt đầu truyền lưu.

    Trong câu chuyện này, trong khu rừng phía sau Thiên Đạo viện, có một tinh linh xinh đẹp không gì sánh được, như cầu vồng thỉnh thoảng mới xuất hiện trước mặt mọi người, tinh linh kia giống như một tiểu cô nương đáng yêu xinh xắn, chỉ có những người thành tâm mới có thể gặp được nàng.

    Câu chuyện này tự nhiên không phải là thật, nhưng lại có một phần căn bản là đúng, tiểu tinh linh xinh đẹp kia, chính là Lạc Lạc thỉnh thoảng theo tộc nhân đi tới Thiên Đạo viện học tập.

    Trang Hoán Vũ có địa vị đặc thù ở Thiên Đạo viện, tự nhiên không tin vào câu chuyện này, cho đến một ngày kia, lão sư dạy riêng cho hắn và mấy vị sư đệ, hắn thấy được một tiểu cô nương ngồi bên cửa sổ, ánh mặt trời chiếu sáng trên mặt của nàng, làm nàng xinh đẹp giống như ngọc lưu ly.

    Hắn điên cuồng tu đạo, căn bản không để ý tới chuyện tình yêu nam nữ, hắn ở trong trường vẫn luôn cao cao tại thượng, đối với ánh mắt đưa tình của các nữ sinh, ngay cả một cái nhìn đáp lễ cũng khinh thường không cho, nhưng thời khắc kia, hắn đã không thể dời được ánh mắt của mình.

    Sau đó, hắn gặp lại nàng mấy lần ở chỗ của lão sư.

    Lão sư của hắn là viện trưởng Thiên Đạo viện, hắn nghe được tiểu cô nương kia thảo luận vấn đề phương diện tu hành với lão sư, lại có thể theo kịp tốc độ suy tư của lão sư, điểm này làm cho hắn có chút giật mình. Sau đó hắn phát hiện, hộ vệ của tiểu cô nương này đều là cao thủ, điểm này chứng minh lai lịch của nàng rất bất phàm.

    Hắn đã có chút động tâm, hắn cảm thấy tiểu cô nương này đáng giá để cho mình thích.

    Nhưng từ sau hôm đó, hắn không gặp lại được nàng.

    Nàng không xuất hiện, tựa như trước kia cũng chưa từng xuất hiện.

    Hắn chưa từng nói chuyện này với ai, nhưng bởi vì nàng đột nhiên biến mất, hắn đã trầm mặc rất lâu, hắn đang suy nghĩ, có phải đoạt được mới là tốt nhất hay không? Hay là mất đi mới làm cho người ta nhớ nhung khắc sâu? Nếu không tại sao chính mình thường xuyên nhớ đến nàng?

    Hắn hi vọng nàng có thể xuất hiện tại trước mặt mình.

    Vì thế, hắn nguyện từ bỏ sự kiêu ngạo của mình, cùng nàng chủ động mở miệng nói câu nói đầu tiên.

    Giờ khắc này, hắn cảm thấy như ông trời nghe được tiếng lòng của mình.

    Ở Thanh Đằng yến, nàng thật sự xuất hiện!

    Hơn nữa, dưới vô số ánh mắt chăm chú, nàng đi về phía chính mình!

    . . .

    . . .

    Trang Hoán Vũ sửa sang lại viện phục, đứng dậy, lẳng lặng nhìn Lạc Lạc càng lúc càng gần.

    Thiên Đạo viện học sinh bốn phía, không rõ tại sao sư huynh phải đứng dậy, trừ mấy người đã từng gặp Lạc Lạc mơ hồ đoán được điều gì, đều cho là hắn đại biểu Thiên Đạo viện hoan nghênh đôi nam nữ trẻ tuổi này, không khỏi kinh ngạc, nghĩ thầm sư huynh khi nào bắt đầu để ý những chuyện tầm thường như vậy?

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đi tới trước bàn của Thiên Đạo viện, đang chuẩn bị dựa theo Thiên Đạo viện học sinh lúc trước chỉ dẫn, đi về khu vực trong góc kia, không ngờ trong Thiên Đạo viện, bỗng nhiên có mười mấy người đứng lên, để cho hắn cảm thấy luống cuống, theo bản năng dừng bước.

    Trang Hoán Vũ khóe môi chậm rãi vén lên, mỉm cười muốn nói.

    Hắn chuẩn bị nói với Lạc Lạc đã lâu không gặp.

    Nhưng ngay sau một khắc, nụ cười của hắn tiêu tán không còn, ánh mắt của hắn trở nên đạm mạc như dĩ vãng, thậm chí còn đạm mạc hơn.

    Bởi vì Lạc Lạc không nhìn hắn.

    Lạc Lạc đang nhìn Trần Trường Sinh.

    Kể từ sau đêm leo tường đi vào Quốc Giáo học viện, chỉ cần có Trần Trường Sinh bên cạnh, nếu ánh mắt của nàng không phải đang trên quyển sách, vậy thì sẽ ở trên người Trần Trường Sinh, mỗi thời mỗi khắc không có lúc nào không phải như thế, lúc này cũng không ngoại lệ.

    Nàng nhìn Trần Trường Sinh, trong ánh mắt tràn đầy ngưỡng mộ.

    Ngưỡng mộ cùng khuynh mộ chỉ khác biệt một từ, nhưng lại rất dễ dàng bị nhìn nhầm.

    Không biết Trang Hoán Vũ có nhìn lầm hay không, nhưng tâm tình của hắn trở nên vô cùng tồi tệ.

    Trong mắt của ta chỉ có mình ngươi, nhưng trong mắt ngươi lại chỉ có người khác, đây vốn là chuyện cực kỳ đáng giận trên thế gian này.

    Đợi khi nhìn thấy tay của Lạc Lạc đang nắm ống tay áo của Trần Trường Sinh, loại tức giận này đã đạt tới đỉnh điểm.

    Trang Hoán Vũ không làm gì cả.

    Hắn là thiên tài xếp thứ mười trên Thanh Vân bảng, là đại sư huynh của Thiên Đạo viện, hắn đại biểu cho rất nhiều thứ, cũng phải gánh vác rất nhiều thứ.

    Cho nên hắn không thể nổi giận dễ dàng được, càng không thể thất thố vì chuyện này.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh, bình tĩnh làm lễ.

    Độ cao của cánh tay, cự ly giữa ống tay áo cùng cổ tay, chính là hoàn mỹ như vậy.

    Chỉ là ánh mắt của hắn quá mức bình tĩnh, quá mức đạm mạc.

    Trần Trường Sinh giật mình, bình tĩnh đáp lễ.

    Độ cao của cánh tay, cự ly giữa ống tay áo cùng cổ tay, cũng hoàn mỹ như vậy.

    Ánh mắt của hắn lộ chút khó hiểu, không giải thích được chuyện này.

    Không gian hoàn toàn an tĩnh.

    Trang Hoán Vũ buông hai tay.

    Trần Trường Sinh cũng làm tương tự.

    Không biết nơi nào truyền tới một thanh âm, giống như có người nín thở rất lâu , cuối cùng không chịu nổi mà phát tiết ra ngoài.

    Đều là lễ số tiêu chuẩn nhất, nhưng trong mắt mọi người, Trang Hoán Vũ hoàn mỹ tiêu sái, Trần Trường Sinh lóng ngóng đần độn, cao thấp đã phân.

    Thật ra nguyên nhân chẳng qua do hắn là Trang Hoán Vũ, mà Trần Trường Sinh chỉ là một người vô danh.

    Trang Hoán Vũ nhìn Lạc Lạc, nói: "Sư muội, đã lâu không gặp."

    Hắn nói rất tùy ý, nhưng trên thực tế lại rất trịnh trọng, thậm chí so với lúc trước lần đầu tiên gặp mặt cha đẻ của mình còn trịnh trọng hơn.

    Lạc Lạc mở to hai mắt, nhìn hắn nhìn một lát, sau đó chợt nhớ điều gì, cười nói: "A, là ngươi sao, đã lâu không gặp."

    Nụ cười của tiểu cô nương rất đáng yêu.

    Nhưng Trang Hoán Vũ lại cảm thấy rất đáng ghét.

    Hắn thà rằng nàng không nhớ mình là ai, mà không phải như hiên tại, cần suy tư một thời gian ngắn mới nhớ ra chính mình là ai.

    Ta là ai? Ta là Trang Hoán Vũ.

    Bất kỳ người nào đã từng gặp ta, đều không thể quên ta.

    Làm sao ngươi có thể quên ta?

    Tại sao ngươi lại làm bộ không nhớ ra ta?

    Đây là trò đùa, hay là bỡn cợt?

    Trang Hoán Vũ trong lòng nhấc lên sóng to gió lớn, nhưng vẻ mặt vẫn bình tĩnh như thường.

    Đang lúc hắn định nói thêm điều gì, tỷ như nếu như không phải thế này, ta cũng sắp sửa không nhớ nổi bộ dạng sư muội nữa. . ., Lạc Lạc đã nắm ống tay áo của Trần Trường Sinh, rời khỏi chỗ ngồi của Thiên Đạo viện, đi về phía trong góc, còn cùng Trần Trường Sinh cao hứng thảo luận chuyện gì.

    Chỉ để lại cho Trang Hoán Vũ một cái bóng lưng.

    Trang Hoán Vũ nhìn bóng lưng của Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, trầm mặc không nói.

    Hắn lúc trước không có chú ý tới nghị luận trong lầu, nghĩ thầm nếu sư muội ngươi là học sinh của Thiên Đạo viện, tại sao lại rời đi?

    Khi hắn thấy Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đi vào khu vực trong góc trống, mới biết được, thì ra bọn họ đại biểu cho Quốc Giáo học viện mà đến.

    Hắn hỏi: "Người thiếu niên kia chính là Trần Trường Sinh sao?"

    Tên Thiên Đạo viện học sinh kúc trước chịu trách nhiệm chỉ dẫn phương vị chẳng biết lúc nào đã chạy tới, thấp giọng đáp phải.

    "Quả nhiên có chút ý tứ."

    Trang Hoán Vũ không nhiều lời nữa, nhẹ vén vạt áo trước, một lần nữa ngồi xuống bữa tiệc.

    Thần tình của hắn vẫn lạnh nhạt, tâm tình chân thật cũng không phải vậy.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 42: Tiếng cười
    Vị trí của Quốc Giáo học viện ngang bằng với năm nhà còn lại trong Thanh Đằng lục viện, nhưng nằm trong góc khuất nhất, rất vắng vẻ, hơn nữa chỉ có một chiếc bàn, nhìn qua có chút vắng lạnh đơn sơ, nhưng Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đều không phải hạng người để ý những chuyện này, rất thoải mái ngồi xuống.

    "Ngươi biết vị học sinh của Thiên Đạo viện lúc trước sao?" Trần Trường Sinh hỏi.

    Lạc Lạc suy nghĩ một lát, nói: "Trước kia khi tới Thiên Đạo viện, đã gặp mấy lần."

    Trần Trường Sinh nghĩ tới hình ảnh chúng tinh vây quanh lúc trước, nói: "Thoạt nhìn có vẻ rất nổi danh sao?"

    Lạc Lạc lần này không phải suy nghĩ nhiều, nói: "Trang Hoán Vũ, rất nhiều người gọi hắn là Hoán Vũ công tử."

    Trần Trường Sinh nhớ tới, ở trên thạch bích của Tông Tự sở, tựa như mình đã nhìn thấy cái tên này, xếp hạng khá cao ở trên Thanh Vân bảng, nghĩ đến Lạc Lạc không do dự nói ra cái tên này, trêu ghẹo nói: "Không ngờ ngươi cũng biết tên của hắn."

    Lạc Lạc bĩu môi nói: "Tiên sinh, vừa rồi người cũng đã nói, hắn rất nổi danh mà."

    Trần Trường Sinh nói: "Nếu theo tính cách của ngươi, chưa chắc đã để ý tới những người nổi danh."

    Lạc Lạc có chút ngượng ngùng lè lưỡi, nói: "Cách quá gần, thật sự không có biện pháp nào không biết tên hắn."

    Trần Trường Sinh không thực sự hiểu được lời này của nàng, cho là nàng nhắc tới chuyện cũ khi đến Thiên Đạo viện học tập. Hắn nhìn về phía chỗ ngồi của Thiên Đạo viện, xác nhận lúc trước mình không nhìn nhầm, có chút khó hiểu nói: "Tên kia thật sự không tới a."

    Lạc Lạc biết hắn nhắc tới ai, tò mò hỏi: "Tiên sinh, ngài thật sự quen biết Đường Tam Thập Lục sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Mặc dù ta cũng không biết làm sao lại biết hắn... Nhưng, quả thật là quen biết."

    Trong lúc trò chuyện, công tác chuẩn bị Thanh Đằng yến đã xong xuôi, chỗ ngồi đều đã có người, giáo sư cùng học sinh của Thanh Đằng lục viện đều đã xuất hiện, cuối cùng tiến vào, là Thiên Đạo viện giáo dụ chủ trì Thanh Đằng yến năm nay cùng với hai vị đại nhân vật đại biểu triều đình và Quốc Giáo.

    Quốc Giáo giáo khu xử giáo chủ đại nhân Mai Lý Sa, cùng với... Đông Ngự thần tướng Từ Thế Tích.

    Thời điểm hai vị đại nhân vật nhập tịch, tất cả giáo sư cùng học sinh trong lầu đứng dậy tham kiến, giống như thủy triều.

    Mai Lý Sa chủ trì giáo khu xử đã nhiều năm, có sức ảnh hưởng cực lớn ở trong các học viện ở kinh đô, quan trọng nhất chính là hắn là thân tín của Giáo Hoàng đại nhân, Đông Ngự thần tướng Từ Thế Tích địa vị không bằng giáo chủ, nhưng những năm qua chiến công hiển hách, được Thánh Hậu coi trọng, hơn nữa toàn bộ đại lục đều biết, hắn sinh ra một người con gái thật là giỏi.

    Thanh Đằng yến chính là thịnh hội của các thiếu niên thiên tài Đại Chu triều, ngồi đây đều là thiếu niên tuấn kiệt, nhưng nghĩ tới vị thiếu nữ mười bốn tuổi trên Thánh Nữ phong, ngẩng đầu nhìn lên cái tên phảng phất dùng dao khắc sâu vào đồng xanh trên Thanh Vân bảng không thể xóa nhòa, ai dám tự xưng thiên tài chứ?

    Trần Trường Sinh nhìn Từ Thế Tích ngồi trên cao, ánh mắt yên tĩnh, giống như chưa từng nghe đến cái tên này. Chỉ có Lạc Lạc chú ý, hô hấp của hắn dồn dập hơn lúc bình thường, tuy vẫn bình thản, nhưng đúng là còn có chút dồn dập. Sống chung nhiều ngày, nàng biết điểm này chứng tỏ tâm tình của hắn có chút không vui.

    Đây là lần đầu tiên Trần Trường Sinh nhìn thấy Từ Thế Tích.

    Trên thực tế, hôm nay hắn nguyện ý tham gia Thanh Đằng yến, một nguyên nhân chính là Tân giáo sĩ nói cho hắn biết, Từ Thế Tích sẽ tới tham gia. Hắn muốn xem xem người suýt nữa trở thành nhạc phụ của mình, vừa suýt nữa đẩy mình vào chỗ vạn kiếp bất phục có hình dạng thế nào .

    Từ Thế Tích nhìn qua chỉ là trung niên nam nhân bình thường, nhưng dĩ nhiên không phải bình thường. Trần Trường Sinh từ xa quan sát hắn, cảm thụ được đạo khí tức uy nghiêm ẩn mà không phát, ẩn ẩn mùi vị huyết tinh vô cùng mờ nhạt, hai hàng lông mày thanh thẳng chậm rãi nhướng lên , cánh mũi hơp khép lại —— đây không phải mùi vị mà hắn thích.

    Hắn lại nghĩ tới Từ phu nhân mà mình gặp trong phủ thần tướng, nghĩ tới đi tới kinh đô gặp phải nhục nhã cùng áp chế, hai hàng lông mày nhướng cao hơn, cánh mũi phập phồng càng lúc càng nhanh, đồng thời hô hấp cũng trở nên càng ngày càng nặng.

    Nữ nhi do một cặp vợ chồng như thế sinh ra, lại là chân phượng chuyển thế, thiên đạo quả nhiên công bằng khó tả.

    Lạc Lạc vẫn chú ý phản ứng của hắn, biết hắn lúc này tâm tình không tốt, nhưng vẫn không thể nhịn được, cẩn thận thấp giọng hỏi: "Tiên sinh, thoạt nhìn quan hệ giữa ngươi và Từ Hữu Dung thật không tốt... Cuối cùng là tại sao chứ?"

    Trần Trường Sinh kinh ngạc, nói: "Còn tưởng rằng ngươi có thể nín nhịn không hỏi chứ."

    Lạc Lạc kéo ống tay áo của hắn, đung đưa làm nũng, nói: "Người ta tò mò chứ sao."

    Trần Trường Sinh bất đắc dĩ nói: "Ta đã đồng ý với người khác, chuyện này thật sự không thể nói."

    Bọn họ tự nhiên không ngờ được, hình ảnh ở cùng một chỗ thấp giọng tán gẫu nhìn qua cực kỳ thân mật, càng không ngờ tới toàn bộ đã bị Trang Hoán Vũ chứng kiến không hề bỏ sót.

    Vẻ mặt của Trang Hoán Vũ vẫn bình tĩnh giống như thường ngày.

    Còn có một người cũng chứng kiến Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc lén nói chuyện, nhưng ánh mắt của hắn không bình tĩnh như thế.

    Thiên Đạo viện giáo dụ thu hồi ánh mắt nhìn về trong góc, sắc mặt hàn lãnh tới cực điểm, nhưng rất kỳ quái chính là, hắn không khiển trách Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, cũng không có mượn việc công trả thù riêng, đem toàn bộ oán hận đối với Quốc Giáo học viện phát tiết, mà là tỉnh táo tiếp tục chủ trì mọi việc.

    Thanh Đằng yến dựa theo tất cả quy chế của đại triêu thí, phân ra ba tràng, văn thí, vũ thí cùng với đối chiến, thứ tự có thể tùy ý điều chỉnh, nhưng trong đó tự nhiên còn rất nhiều quy định, lúc này cũng từ trong miệng Thiên Đạo viện giáo dụ nhất nhất nói ra.

    Các học sinh ngồi phía ngoài rất chăm chú lắng nghe, bọn họ không giống học sinh của Thanh Đằng lục viện, có lão sư cùng tiền bối có thể giới thiệu cặn kẽ từng quy định trong đại triêu thí, Thanh Đằng yến hôm nay chẳng khác gì là triều đình cho bọn hắn một cơ hội thi thử, tự nhiên càng thêm chăm chú.

    Trần Trường Sinh lắng nghe cũng rất chân thành, không bỏ qua một chữ, mặc dù Quốc Giáo học viện cũng nằm trong Thanh Đằng lục viện, nhưng hắn không có lão sư, tất cả đều chỉ có thể dựa vào chính mình, hắn tới tham gia Thanh Đằng yến hôm nay, trừ muốn xem phụ thân của Từ Hữu Dung, chủ yếu nhất chính là vì nguyên nhân này.

    Thanh Đằng yến trên danh nghĩa là tụ hội, trên thực tế là đại triêu thí thi thử, hoặc có thể nói là chong chóng đo chiều gió. Trừ các đệ tử thiên tài của tông phái phía nam, thứ hạng cuối cùng trong Thanh Đằng yến, trên căn bản cũng sẽ tương tự thứ hạng trong đại triêu thí, cho dù có chút ít biến hóa, cũng sẽ không quá lớn, tu hành dựa vào năm tháng tích lũy, thời gian rèn dũa, từ Thanh Đằng yến đến đại triêu thí chỉ có nửa năm, làm sao có thể làm cho thực lực một người phát sinh biến hóa long trời lở đất được?

    Thanh Đằng yến năm nay, Trần Trường Sinh hiện tại ngay cả tẩy tủy còn không thể thành công, chỉ là một bình thường chưa từng tu hành, nhưng lại muốn qua đại triêu thí sang năm cầm thủ bảng thủ danh, khó trách Đường Tam Thập Lục cảm thấy hắn hoặc mình là người ngu ngốc, trừ Lạc Lạc ra, ai sẽ tin tưởng hắn chứ?

    Nói về Thanh Đằng yến, tuy nói học sinh tham gia dự khoa khảo thí, thỉnh thoảng cũng sẽ mang đến kinh hỉ cực lớn cho thế giới loài người, nhưng tuyệt đại đa số thời điểm, vẫn là học sinh các học viện lớn đóng vai chính, mà Thanh Đằng yến mười năm gần nhất, cuối cùng sẽ biến thành nội đấu giữa chư viện với nhau.

    Thanh Đằng yến tổ chức ba ngày, tối nay chính là đêm đầu tiên, vừa vặn là đối chiến, có thể hiểu được sau đó sẽ cực kỳ hấp dẫn, mọi người đang xem cuộc chiến bao gồm Từ Thế Tích cùng các quan viên đã nghĩ năm nay Thiên Đạo viện thân là chủ trì, không biết có phóng tay để cho Trang Hoán Vũ xuất chiến hay không.

    Trang Hoán Vũ xếp hạng thứ mười trên Thanh Vân bảng, đã vô cùng giỏi giang, nhưng liên tưởng đến Thiên Đạo viện được xưng học viện mạnh nhất đại lục, hắn lại là đại biểu cho Thiên Đạo viện, điểm này có vẻ không ổn lắm, cho dù hắn không thể nào vượt xa huyết mạch tuyệt thế như Từ Hữu Dung, vị trí này cũng chưa phải quá cao.

    Chỉ có các đại nhân vật như Từ Thế Tích mới biết, sở dĩ là như vậy, đều bởi vì Trang Hoán Vũ từ hai năm trước đánh một trận với một vị trong Thần Quốc Thất Luật, xác định vị trí thứ mười trên Thanh Vân bảng, sau đó không còn khiêu chiến với các thiên tài xếp hạng phía trên mình nữa.

    Chuyện này cũng không có nghĩa là hắn rụt rè sợ hãi, chỉ vì hai năm trước hắn đã mười lăm tuổi, khi đó Thu Sơn Quân đã rời khỏi Thanh Vân bảng, bắt đầu ở Điểm Kim bảng đi về phía đầu bảng, hắn cảm thấy trong tình hình như thế, Thanh Vân bảng đối với chính mình đã không còn ý nghĩa gì.

    Như vậy tối nay, Trang Hoán Vũ sẽ xuất chiến sao?

    ...

    ...

    Các học sinh ngồi trong bữa tiệc, có thể tự nguyện ghi danh tham gia đối chiến tối nay, mặc dù biết rõ khó có thể đánh thắng học sinh của Thanh Đằng lục viện, nhưng nghĩ tới Thanh Đằng yến cực ít xuất hiện tình cảnh máu chảy đầu rơi, lại là cơ hội hiếm thấy để học hỏi, cho nên ghi danh vẫn rất đông đảo. Sau đó, học viện còn lại trong Thanh Đằng lục viện cũng đem học sinh tham gia đối chiến báo danh, chỉ là trừ Thiên Đạo viện giáo dụ cùng hai vị đại nhân vật, cũng không ai biết do ai ghi danh.

    Cuối cùng, chỉ còn lại có Quốc Giáo học viện.

    Trần Trường Sinh từ Tân giáo sĩ nơi đó nhận được xác nhận, lúc trước nghe Thiên Đạo viện giáo dụ nói ra quy tắc cũng nghe rất rõ ràng, biết mình cùng Lạc Lạc phù hợp quy tắc tham gia Thanh Đằng yến, cho nên có thể tham dự, nhưng không đồng nghĩa là mình và Lạc Lạc nhất định phải tham gia.

    Thanh Đằng yến dù sao không phải đại triêu thí. Lấy cảnh giới tài nghệ bây giờ của Trần Trường Sinh, kết quả... khẳng định sẽ không có kết quả tốt, cho nên dĩ nhiên hắn sẽ không tham gia.

    Đó là ý nghĩ của hắn, nhưng có người muốn buộc hắn tham gia, buộc hắn không có kết quả tốt.

    Thiên Đạo viện giáo dụ nhìn trong góc, mặt không chút thay đổi nói: "Danh sách của Quốc Giáo học viện đâu?"

    Theo như quy định của Thanh Đằng yến các năm trước, không báo danh chính là tự nhận không địch lại, nhận thua, nhưng đây là phương pháp tương đối không mất mặt mà thôi. Chưa có ai cố tình nói ra chuyện này, bởi vì ... chuyện này ảnh hưởng tới tôn nghiêm của một tòa học viện, thật sự ép buộc đối phương, cũng không ai biết sẽ phát sinh hậu quả gì.

    Tối nay, Thiên Đạo viện giáo dụ làm như vậy, hắn không để ý tới mặt mũi của Quốc Giáo học viện, hắn càng không thèm để ý sẽ có hậu quả gì, chỉ có hai tiểu hài tử ở Quốc Giáo học viện, sau khi bị nhục nhã, chẳng lẽ có thể tán phát ra lực lượng kinh người gì chứ? Đó là trò cười sao.

    Lời của Thiên Đạo viện giáo dụ quanh quẩn trong lầu.

    Hoàn toàn an tĩnh.

    Qua một lúc, hoặc là thấy chỗ ngồi vắng lạnh của Quốc Giáo học viện cùng một đôi thiếu niên nam nữ, hoặc là nhớ tới thực tế Quốc Giáo học viện suy tàn, lịch sử bi thảm, còn có thái độ của Thánh Hậu nương nương và Giáo Hoàng đại nhân đối với gian học viện này...

    Trong lầu vang lên một mảnh tiếng cười.

    Có bật cười, cũng có cười nhạo.

    Có tiếng cười vô tình, có tiếng cười cố ý.

    Nhưng đều rất chói tai.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 43: Tiểu quái vật của Tông Tự sở
    Trong lầu các quan viên, các giáo sư tham gia Thanh Đằng yến rất rõ ràng, tại sao Thiên Đạo viện giáo dụ có hận ý sâu như vậy với một tòa Quốc Giáo học viện đã suy tàn, rõ ràng Quốc Giáo học viện chỉ còn hai ba con châu chấu, hắn vẫn không chịu dừng tay, còn muốn đem đối phương áp thành tro bụi.

    Bọn họ đều là người trong kinh đô, cũng rất rõ ràng quy định của triều đình, nếu như không có đôi thiếu niên nam nữ kia, Quốc Giáo học viện sang năm sẽ bị xóa tên. Nhưng không phải tất cả mọi người đều nghĩ chuyện này đơn giản như thế, Tân giáo sĩ lúc trước nói với Trần Trường Sinh có chuyện cần phải xử lý, chẳng biết lúc nào xuất hiện tại phía sau giáo khu xử chủ giáo Mai Lý Sa.

    Hắn hạ giọng nói: "Xem ra có người muốn ép Trần Trường Sinh phải ra tay."

    Giáo chủ đại nhân trên mặt vĩnh viễn mang theo nét buồn ngủ, tựa như dù ngủ thế nào vẫn không ngủ đủ, nghe lời này, cực kỳ hiếm thấy mở mắt ra, tùy ý nói: "Đứa bé kia sẽ ngu xuẩn như thế ư?"

    Tân giáo sĩ gương mặt lộ vẻ khó xử, nói: "Ngu xuẩn thì tự nhiên không ngu xuẩn, nhưng dù sao cũng là người trẻ tuổi, chỉ sợ là nóng nảy mà làm liều."

    Giáo chủ đại nhân cách mi mắt, nhìn sang vị trí của Quốc Giáo học viện trong góc, nhìn tiểu cô nương mặt lộ vẻ tức giận bất bình bên cạnh Trần Trường Sinh, hơi giật mình.

    Cách khe cửa nhìn người, có thể làm cho người ta cảm thấy xem thường, mà cách mi mắt nhìn người, lại không thể như thế, bởi vì giáo chủ đại nhân biết tiểu cô nương kia.

    Hắn thở dài nói: "Như vậy... như vậy để cho chúng ta cầu nguyện thay cho giáo dụ đại nhân đi."

    ...

    ...

    Thiên Đạo viện giáo dụ mặt không chút thay đổi nhìn Trần Trường Sinh trong góc, không cố ý tỏ vẻ lạnh lùng hay phóng thích uy áp, tựa như nhìn một con côn trùng sắp sửa bị đông cứng mà chết.

    Trần Trường Sinh thật không ngờ tới kết quả này, nếu như hắn tham gia văn thí, Lạc Lạc tham gia vũ thí, cũng không phải không có chút cơ hội nào, nhưng hắn hiểu rõ, đã có người cố ý chèn ép Quốc Giáo học viện, khẳng định mọi chuyện sẽ không diễn biến theo cách nghĩ của mình.

    Mục tiêu của hắn là Lăng Yên các, hắn muốn tham gia đại triêu thí lấy được thủ bảng thủ danh, trước đó, hắn không hy vọng có bất cứ chuyện gì quấy nhiễu tới quá trình này, nếu quả thật tối nay phải ứng chiến, vô luận thắng bại, đối với kế hoạch của hắn mà nói cũng không phải chuyện tốt.

    Nếu không tham gia, cần gì phải ở trong lầu nghe những tiếng cười chói tai này, cần gì phải ở trước ánh mắt không có chút tâm tình nào của Thiên Đạo viện giáo dụ cố trấn định chứ?

    Cho nên hắn đưa ra một quyết định không ai ngờ tới.

    "Đi." Hắn gọn gàng nói với Lạc Lạc bên cạnh, sau đó đứng dậy, chuẩn bị rời đi.

    Trong lầu tiếng cười tràn đầy ý tứ giễu cợt đột nhiên đình chỉ, tất cả mọi người thấy được động tác của hắn, không thể nào hiểu được, loại thái độ hoàn toàn không để tâm tới khinh miệt, nhục nhã, cười nhạo cùng với xem thường, có thể nói là đáng xấu hổ nhát gan, nhưng không phải là không có một loại dũng khí khó có thể tưởng tượng sao?

    Lạc Lạc từ trước đến giờ hoàn toàn nghe theo mọi ý kiến của hắn, không chút do dự đứng dậy theo hắn đi ra ngoài.

    Nhìn mọi người không còn trào phúng, thay vào đó là kinh ngạc, nàng mím môi, nghĩ thầm tiên sinh quả nhiên là người phi thường , kiên nghị trầm mặc, có thể nhịn được tất cả những thứ không thể nhẫn nhịn, chính mình phải học tập nhiều hơn mới được, không thể bị đối phương cười nhạo mấy câu, đã muốn đem đám người đó xé thành mảnh nhỏ.

    Thế giới này tươi đẹp như vậy, mình cần gì nóng nảy như thế?

    Nhưng đúng lúc này, ngoài lâu truyền tới một giọng nói: "Các ngươi nghĩ Thanh Đằng yến là địa phương nào? Muốn đến thì đến, muốn đi thì đi sao?"

    Đạo thanh âm này rất non nớt, người nói chuyện rõ ràng còn nhỏ tuổi, nhưng thanh âm này không chút nào che giấu mùi vị cao ngạo lãnh khốc, thậm chí có chút điên cuồng, mơ hồ tràn đầy mùi vị máu tanh, tựa như người nói chuyện chỉ cần không được như ý, lập tức sẽ động thủ giết người.

    Đồng dạng chính là mùi vị màTrần Trường Sinh không thích.

    Hắn dừng bước, nhìn ra cửa lâu.

    Mấy trăm người trong Thanh Đằng yến, đồng thời xoay người, nhìn ra cửa lâu.

    Một thiếu niên đứng ở nơi đó, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt lãnh lệ, đôi môi tinh hồng, rõ ràng số tuổi còn nhỏ, chỉ mười hai mười ba tuổi, nhưng giống như đã đam mê tửu sắc nhiều năm, nhất là thần thái của hắn, làm cho người ta cảm thấy cực kỳ tàn nhẫn, làm cho người ta không rét mà run.

    Rất nhiều người không biết thiếu niên này.

    Nhưng rất nhiều người trong Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện, đã nhận ra thân phận của người này.

    Chính bởi vì biết thiếu niên này là ai, cho nên không có ai nói hắn tới trễ, hoàn toàn trầm mặc, chỉ có Trang Hoán Vũ khẽ nhíu mày, lộ ra vẻ không thích.

    Thiên Đạo viện giáo dụ vẻ mặt rất bình tĩnh, rất rõ ràng, hắn đã biết trước là thiếu niên này sẽ xuất hiện.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, trong lòng nghĩ các ngươi thà rằng thừa nhận nhục nhã, cũng kiên trì không xuất chiến, cho rằng có thể giữ được chút hơi tàn cho Quốc Giáo học viện hay sao?

    Bởi vì thân phận cùng với một số nguyên nhân càng thêm phức tạp, hắn không thể nào ra tay đối với đôi thiếu niên nam nữ của Quốc Giáo học viện, cũng không tiện để cho học sinh của Thiên Đạo viện ra tay, nhưng hắn từ trong chư học viện ở kinh đô, chọn lựa ra một người thích hợp nhất.

    Vô luận thân phận lai lịch hay là thực lực cảnh giới, tiểu quái vật của Tông Tự sở này, cũng đều thích hợp đem Quốc Giáo học viện đưa tiễn đoạn đường cuối cùng.

    Hơn nữa sau đó sẽ không có phiền phức gì.

    Thiên Đạo viện giáo dụ nhìn thoáng qua chỗ của giáo chủ đại nhân.

    ...

    ...

    Trong kinh đô rất nhiều người đều biết, Tông Tự sở có một tiểu quái vật.

    Tiểu quái vật này rất cường đại, bởi vì năm nay mới vừa mười hai tuổi, còn không được vào Thanh Vân bảng, nhưng tất cả mọi người nhận định, hắn có thực lực tiến vào năm mươi vị trí đầu trong Thanh Vân bảng, bởi vì trong truyền thuyết, tiểu quái vật này là đệ tử của Giáo Hoàng đại nhân, chỉ là bản thân hắn chưa từng thừa nhận, cũng bởi vì ở trong truyền thuyết, lúc tiểu quái vật này mười tuổi, cũng đã giết chết một vài người tu hành Tọa Chiếu cảnh, thậm chí bao gồm một thiếu niên thiên tài trên Thanh Vân bảng, dĩ nhiên, chuyện này hắn cũng chưa từng thừa nhận.

    Tiểu quái vật không học trong Thiên Đạo viện như Giáo Hoàng đại nhân năm đó, cũng không có ở Giáo Hoàng đại nhân Ly Cung phụ viện đọc sách, mà là tới Tông Tự sở có viện quy nhất nghiêm, tu hành tàn khốc nhất, nghe nói bởi vì hắn không muốn đi cùng con đường với Giáo Hoàng đại nhân.

    Tông Tự sở viện quy nghiêm khắc, nhưng không cách nào ngăn cản tiểu quái vật này thích giết chóc tàn bạo, tu hành tàn khốc, lại làm cho thực lực của hắn trở nên càng ngày càng mạnh, trong kinh đô không có mấy người dám đi trêu chọc hắn, cho dù các cường giả, nhìn thấy hắn cũng muốn nhượng bộ rút lui. Hoặc là do tin đồn kia ——đệ tử của Giáo Hoàng đại nhân chắc chắn không giống người thường, nhưng quan trọng nhất không phải do tin đồn, mà là sự thật mọi người đều biết ——tiểu quái vật của Tông Tự sở này có tên là Thiên Hải Nha Nhi, hắn là người của Thiên Hải gia.

    Thánh Hậu nương nương họ là Thiên hải.

    Tiểu quái vật của Tông Tự sở này, là cháu trai của nàng.

    ...

    ...

    Ở dưới vô số ánh mắt, Thiên Hải Nha Nhi đi vào trong lầu, vạt áo nhẹ bay, vênh váo khó nói thành lời, gương mặt tái nhợt nhìn như không khỏe mạnh tràn đầy lạnh lùng cùng khinh thường, đó là lạnh lùng đối với sinh mạng, cùng với khinh thường đối với mọi người.

    Hắn năm nay vừa tròn mười hai tuổi, nếu nói là thiếu niên, chẳng bằng nói là trẻ con, nhưng hắn đã giết rất nhiều người, gặp rất nhiều chuyện, thân thế cùng thực lực cường đại, để cho suy nghĩ cùng phong cách hành sự của hắn có chút dị dạng quái dị, là một quái vật thực sự.

    Trần Trường Sinh nhìn nam đồng so với mình còn thấp hơn một cái đầu hướng chính mình đi tới, cảm thấy cổ huyết tinh vị đạo truyền vào trong mũi càng ngày càng đậm, càng ngày càng không thích.

    Thiên Hải Nha Nhi không thèm nhìn hắn một cái, hắn nhìn bên cạnh các học sinh trẻ tuổi ngồi phía ngoài, trên thực tế trong mắt không có người nào, cười lạnh giễu cợt nói: "Một đám ngu ngốc vô cùng, cho là tham gia yến hội này sẽ được lợi ích gì? Cuối cùng chẳng qua là cả đám bị nhục nhã mà thôi."

    Các học sinh tuổi trẻ ngồi phía ngoài, trải qua thiên tân vạn khổ, mới thành công thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí, nhận được tư cách tham gia Thanh Đằng yến, mặc dù biết rõ bọn họ chẳng qua là làm nền cho học sinh của Thanh Đằng lục viện mà thôi, nhưng cái khó tránh khỏi trong lòng vẫn còn kỳ vọng, lúc này nghe nam đồng này khắc bạc vô tình phán xét, nhất thời căm giận.

    Thiên Hải Nha Nhi vừa trợn mắt, thanh âm giống như đao phong hàn lãnh xuyên thấu qua hàm răng, quát lên: "Muốn chết sao?"

    Thân phận lai lịch còn có thực lực mạnh yếu trình độ của nam đồng này, đã lan truyền tại khu vực phía ngoài này, các học sinh trẻ tuổi mặc dù tức giận bất bình, nhưng không ai dám đứng lên, đừng bảo là không phải là đối thủ của người này, cho dù có thể, chẳng lẽ bọn họ còn dám hướng ra tay với hắn ư?

    "Đủ rồi." Tông Tự sở chủ giáo khẽ cau mày, nói.

    Thiên Hải Nha Nhi hừ lạnh một tiếng, mặc dù không nói gì nữa, nhưng lông mày nhếch lên cùng vẻ mặt bất thiện, cho thấy ngay cả lão sư của mình cũng không thèm tôn kính.

    Có chút kỳ quái, chính là theo đạo lý mà nói, Thiên Đạo viện giáo dụ tối nay chủ trì Thanh Đằng yến hoặc là bởi vì chút nguyên nhân không muốn ước thúc tên tiểu quái vật của Tông Tự sở này, nhưng trong lầu còn có rất nhiều đại nhân vật chân chính, tỷ như giáo khu xử giáo chủ đại nhân, tỷ như Đông Ngự thần tướng Từ Thế Tích, bọn họ có đầy đủ tư cách cùng năng lực trấn nhiếp Thiên Hải Nha Nhi.

    Nhưng bọn họ không hẹn mà cùng bảo trì trầm mặc, hoặc đang suy tư nguyên nhân chân thực mà tiểu quái vật này xuất hiện? Tiểu quái vật này chỉ cần xuất thủ tất nhiên sẽ có chuyện tình máu tanh tàn nhẫn phát sinh, Tông Tự sở không thể nào phái hắn tham gia Thanh Đằng yến mới phải, đây là ý tứ của Ly cung hay là ý tứ trong cung?

    Mà tiểu quái vật tới tham gia Thanh Đằng yến thật sự chỉ vì Quốc Giáo học viện sao? Rất rõ ràng không phải như thế, Quốc Giáo học viện đã suy tàn, đối với hắn mà nói, cũng không đủ lực hấp dẫn.

    Hắn nhìn về phía Thiên Đạo viện, không thấy người mà mình muốn tìm, có chút thất vọng, cho nên căm tức, lớn tiếng nói: "Đường Tam Thập Lục đâu? Tên tiểu tử ngu ngốc kia không phải nói muốn phế ta sao? Hắn ở đâu? Chẳng lẽ sợ rồi!"

    Trừ các đại nhân vật, vẫn còn có ít người không để ý tới lai lịch cùng thực lực của Thiên Hải Nha Nhi.

    Trang Hoán Vũ nhìn mặt hắn không chút thay đổi nói: "Nếu như ngươi tiếp tục làm loạn, ta không ngần ngại là người đầu tiên khiêu chiến ngươi."

    Là đại biểu học sinh của Thiên Đạo viện, thiên tài đứng thứ mười trên Thanh Vân bảng, hắn chỉ nhẹ nhàng nói một câu, còn có lực lượng hơn so sánh với tất cả học sinh ngồi bên ngoài tức giận cộng lại.

    Thiên Hải Nha Nhi cười quái dị một tiếng, vươn ra đầu lưỡi đỏ sẫm liếm môi của mình, nói: "Ngươi không thể ỷ lớn hiếp nhỏ."

    Những lời này mặc dù có chút vô sỉ, nhưng đã chứng minh nam đồng nhìn như vênh váo thô bạo này, thật ra rất tỉnh táo, hơn nữa có chút kiêng kỵ Trang Hoán Vũ.

    Đúng lúc này, một hướng khác truyền đến một tiếng cười khẽ, rõ ràng là đang giễu cợt tiểu quái vật của Tông Tự sở chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu, rất mất thể diện.

    Thiên Hải Nha Nhi chợt thu lại nụ cười, nhìn phía tiếng cười phát ra.

    Rất nhiều người cũng theo hắn nhìn về phía tiếng cười vang lên.

    Ở giáo khu xử chủ giáo cùng Từ Thế Tích giữ vững trầm mặc, Thiên Đạo viện giáo dụ rõ ràng để cho cục diện phóng túng, trừ thanh niên cường giả thanh danh hiển hách như Trang Hoán Vũ, còn ai dám nhạo báng tiểu quái vật này? Chẳng lẽ người này không sợ chết sao?

    Tiếng cười đến từ chỗ ngồi của Trích Tinh học viện.

    Đây là một thiếu niên rất khôi ngô.

    Trần Trường Sinh biết thiếu niên kia, đó là người hắn gặp ở thời điểm khảo hạch nhập viện Trích Tinh học viện.

    Hắn có chút để ý tới thiếu niên này.

    Bởi vì ánh mắt của Thiên Hải Nha Nhi trở nên rất lạnh lùng, không còn bạo ngược, nhìn thiếu niên khôi ngô kia tựa như nhìn một người chết.

    Mà lúc này, quan quân dẫn đội của Trích Tinh học viện, mặt không chút thay đổi hỏi: "Chẳng lẽ không thể cười?"

    Cho dù là tiểu quái vật như Thiên Hải Nha Nhi, cũng biết Trích Tinh học viện không dễ trêu chọc, nhất là trong trường hợp mình không có đạo lý. Hắn nhìn thiếu niên khôi ngô kia, nhếch miệng cười một tiếng, lộ ra miệng đầy răng trắng, giống như ấu thú tĩnh táo dị thường trước lúc nổi điên.

    ...

    ...

    Màn sân khấu sau lầu chậm rãi kéo ra, dưới ánh sao trời, là một võ đài lớn làm bằng đá, bốn phía có hơn mười cái lô bằng đồng, đốt một loại hương trữ thần tĩnh tâm, mà tại trong lòng đất phía dưới lô đồng có chôn giấu pháp khí phòng ngự, do Thiên Đạo viện giáo tập duy trì cấm chế, xác nhận kình khí lúc chiến đấu sẽ không truyền tới bên ngoài võ đài.

    Thanh Đằng yến chính thức bắt đầu. Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc không rời đi, bởi vì Lạc Lạc nhẹ nhàng kéo kéo ống tay áo của hắn, cũng bởi vì hắn có chút bận tâm về thiếu niên ở Trích Tinh học viện, cũng bởi vì Tông Tự sở tiểu quái vật nhắc tới bằng hữu của hắn Đường Tam Thập Lục.

    Dựa theo lệ cũ của Thanh Đằng yến năm trước, đầu tiên sẽ do học sinh các nơi ngồi phía ngoài cùng với học sinh Thanh Đằng chư viện tiến hành đối chiến, song phương thực lực không thể sai biệt quá lớn, ngược lại rất dễ dàng khống chế, bình thường cũng không xuất hiện chuyện gì bất ngờ.

    Nhưng Thanh Đằng yến năm nay xảy ra quá nhiều bất ngờ, Quốc Giáo học viện lại xuất hiện ở trước mắt người đời, tiểu quái vật khát máu cư nhiên được Tông Tự sở phóng ra, loáng thoáng cảm thấy mùi vị nguy hiểm xuất hiện, tự nhiên còn sẽ có nhiều chuyện bất ngờ khác phát sinh.

    Không đợi Thiên Đạo viện giáo dụ báo ra danh sách đối chiến trong tay, một đạo thân ảnh đã xuất hiện tại trên võ đài.

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn về phía Trích Tinh học viện, nở nụ cười: "Mới vừa rồi có người hỏi, không thể cười sao? Dĩ nhiên có thể cười, Thanh Đằng yến nhàm chán như vậy, vốn đã rất buồn cười, mỗi người đều có thể cười, ngươi nhìn đây, ta cũng đang cười."

    Hắn là một nam đồng, cười vô cùng ngây thơ, nhưng sắc mặt tái nhợt, đôi môi huyết hồng, cho nên lộ vẻ rất tàn nhẫn.

    "Chẳng qua... ta đang chuẩn bị đánh chết ngươi."

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn tên thiếu niên khôi ngô kia như nhìn người chết, thật tình hỏi: "Ngươi bây giờ còn có thể cười vui vẻ như lúc nãy sao?"

    Trong lầu ngoài lầu hoàn toàn tĩnh mịch, chỗ ngồi của Trích Tinh học viện, cũng không có bất kỳ thanh âm nào.

    Trang Hoán Vũ khẽ nhíu mày, nói: "Ngươi đã biết quy định của Thanh Đằng yến, nếu như ngươi không tuân thủ quy định, ta sẽ đại biểu cho Thiên Đạo viện xuất thủ."

    "Ta đánh không lại ngươi, cho nên ta không dám đắc tội với ngươi. Nhưng có người dám đắc tội với ta, vậy làm sao bây giờ?"

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn hắn một cái, sau đó nhìn về Thiên Đạo viện giáo dụ, hỏi: "Ta sẽ không giết hắn, đủ chưa?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ mặt không chút thay đổi nói: "Thanh Đằng yến chú trọng trao đổi, điểm đến là dừng."

    Thiên Hải Nha Nhi lại nhìn về phương hướng Trích Tinh học viện.

    Tên thiếu niên khôi ngô kia trầm mặc chốc lát, lắc đầu cự tuyệt ý tứ của giáo tập, chậm rãi đi lên võ đài.

    Hắn là tân sinh xuất sắc nhất Trích Tinh học viện năm nay, nhưng không kiêu ngạo, thật thà khả ái, rất được các giáo tập yêu thích, hơn nữa còn ký thác kỳ vọng, mong hắn sang năm có thể tham gia đại triêu thí, cho nên đặc biệt mang theo hắn tới tham gia Thanh Đằng yến.

    Bởi vì thật thà, cho nên bộc trực, lúc trước Thiên Hải Nha Nhi dáng vẻ khí thế độc ác lớn lối, kinh sợ toàn trường, hắn vốn tưởng rằng các giáo dụ sẽ mở miệng nói chuyện, không ngờ các giáo tập trầm mặc như vậy, điều này làm cho hắn lần đầu tiên cảm nhận được thất vọng đối với Trích Tinh học viện, cho nên, hắn bật cười.

    Đúng vậy, hắn cố ý cười thành tiếng.

    Tên thiếu niên khôi ngô này, muốn dùng tiếng cười này, nói cho mọi người, Trích Tinh học viện vẫn giống như trước, không biết sợ hãi là gì.

    Từ tiếng cười này bắt đầu, hắn đã bắt đầu chuẩn bị đối chiến sau đó.

    Hắn biết mình không phải đối thủ của Tông Tự sở tiểu quái vật, nhưng còn chưa chiến, không thể sợ hãi rút lui.

    Hắn đi tới trên võ đài, đứng đối diện với Thiên Hải Nha Nhi, thân ảnh dưới ánh sáng của tinh thần, phảng phất trở nên càng thêm khôi ngô.

    "Ta tên là Hiên Viên Phá, tân sinh năm nhất của Trích Tinh học viện."

    Thiên Hải Nha Nhi mỉm cười nói: "Vội vàng nói mình là tân sinh năm nhất, là muốn ta hạ thủ lưu tình sao? Xem bộ dáng ngốc nghếch của ngươi, chỉ sợ hơn hai mươi tuổi rồi, ta hiện năm mới mười hai tuổi, cho nên yên tâm đi, ta nhất định sẽ không hạ thủ lưu tình."

    Thiếu niên khôi ngô tên là Hiên Viên Phá này thành thật nói nói: "Ta chỉ có bộ dáng lớn một chút thôi, ta hiện tại chỉ có mười ba tuổi, hơn nữa ta đúng là tân sinh năm nhất, dĩ nhiên, quả thật ta lớn hơn ngươi, cho nên ngươi không cần hạ thủ lưu tình."

    "Rất tốt." Thiên Hải Nha Nhi thu liễm nụ cười.

    Hiên Viên Phá trầm hông ngưng thần, nắm tay như đá, nói: "Mời chỉ giáo."

    Thiên Hải Nha Nhi mặt không chút thay đổi, rất tùy ý một quyền đánh tới!

    Một đạo cơn lốc vô cùng kinh khủng, ở trên thạch đài hình thành, xoay tròn với tốc độ cao.

    Quả đấm của hắn, chính là trung tâm cơn lốc này!

    Trong bầu trời đêm bốn phía thạch đài, bỗng nhiên xuất hiện một đạo bình chướng như có như không.

    Đạo bình chướng kia hơi biến hình, thấm đẫm tinh quang, lại trở nên ảm đạm.

    Hoàn toàn tĩnh mịch.

    Vô số ánh mắt nhìn nắm đấm của Thiên Hải Nha Nhi, rung động không nói gì.

    Tất cả mọi người biết, tên Tông Tự sở tiểu quái vật này rất cường đại, có huyết mạch của Thiên Hải gia, còn được Giáo Hoàng đại nhân truyền thụ, làm sao có thể không mạnh chứ?

    Nhưng không ai ngờ đến, hắn lại cường đại đến trình độ này!

    Chẳng qua một quyền đơn giản, đã có thể dẫn động xu thế của cơn lốc, có thể để cho bình chướng mà Thiên Đạo viện giáo tập hợp lực tạo thành biến hình!

    Mọi người nhìn tên nam đồng lộ ra nụ cười tàn nhẫn trên đài, nghĩ tới hắn năm nay mới mười hai tuổi, lại càng khiếp sợ.

    Nếu như hắn lên Thanh Vân bảng, sẽ xếp hạng thứ mấy?

    Sang năm đại triêu thí, hắn có thể xếp vị trí nào?

    ...

    ...

    Không ai cho rằng Hiên Viên Phá có thể ngăn trở một quyền này, cho dù giáo dụ cùng học sinh của Trích Tinh học viện.

    Nhưng ngoài dự liệu của mọi người, quả đấm của Thiên Hải Nha Nhi đã bị chặn lại!

    Hai đấm tương giao, phát ra một tiếng lôi minh ầm ầm, bình chướng bốn phía thạch đài lần nữa biến hình!

    Hiên Viên Phá khóe môi tràn ra máu tươi, ánh mắt lộ vẻ ảm đạm, hai chân hãm sâu vào trong mặt đá cứng rắn, áo bị quyền phong của Thiên Hải Nha Nhi xé nát, dấu hiệu thất bại đã hiện, nhưng ít nhất hắn không ngã xuống, không lui về phía sau một bước!

    Bởi vì hai đấm tương giao trong nháy mắt, dị biến phát sinh!

    Gã thiếu niên này cực kỳ khôi ngô, quả đấm cũng thật lớn, mà lúc này trở nên to lớn rất nhiều!

    Càng làm người ta khiếp sợ chính là, mặt ngoài nắm đấm của hắn xuất hiện một tầng lông màu đen thật dầy, chính là cánh tay phải lõa lồ, cũng tràn đầy lông dài màu đen!

    Cánh tay phải của hắn kịch liệt địa bành trướng, trong nháy mắt, lại tráng kiện hơn cả bắp đùi của người bình thường!

    Da thịt cường kiện, như từng đạo cương trụ, bên trong phảng phất ẩn chứa lực lượng vô cùng!

    Chỉ có như thế, hắn mới có thể chính diện kháng trụ một quyền kinh khủng của Thiên Hải Nha Nhi!

    ...

    ...

    "Hóa thú!"

    "Lại là Yêu tộc!"

    Trên thạch đài vang lên vô số kinh hô, nhất là các học sinh ngồi phía ngoài, rất nhiều người cả đời lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh này, khiếp sợ liên tục kêu la.

    Thanh Đằng lục viện giáo tập học sinh, cũng cực kỳ giật mình.

    Chỉ có các giáo tập của Trích Tinh học viện trước đó đã biết nội tình trầm mặc không nói, nhưng cho dù bọn họ, cũng không ngờ được tên Yêu tộc tân sinh này, ở dưới áp lực kinh khủng của Thiên Hải Nha Nhi, có thể mượn hóa thú, phát huy ra tài nghệ cảnh giới hơn xa tu hành bình thời.

    Thiên Hải Nha Nhi cũng không ngờ, tên đối thủ chính mình căn bản xem thường, lại có thể ngăn trở quả đấm của mình.

    Điều này làm cho hắn cảm thấy có chút nhục nhã.

    Điều này làm cho hắn vô cùng tức giận.

    Hắn gần như điên cuồng hét lên, giống như hài tử bị cướp đoạt đồ chơi.

    Tông Tự sở giáo tập nghe tiếng gầm, vẻ mặt đột biến.

    Cơn lốc lại nổi lên!

    Mấy đạo thiểm điện loáng thoáng phát sáng bên trong đó!

    Quả đấm của Thiên Hải Nha Nhi tiếp tục đánh tới, lấy xu thế chèn ép, đột phá lực lượng phòng ngự cường đại của Hiên Viên Phá!

    "Ngươi cản nữa đi!"

    Trên thạch đài, tên nam đồng kia điên cuồng thét chói tai.

    Trên cánh tay hóa thú của Hiên Viên Phá, dâng lên khói xanh, trong nháy mắt bị cơn lốc thổi tan.

    Một đạo lực lượng kinh khủng, theo cổ tay của hắn truyền tới đầu vai.

    Hắn khó có thể chống đỡ, hộc máu lui về phía sau đi.

    Thiên Hải Nha Nhi giống như quỷ ảnh bình thường đi theo, lại một quyền đánh xuống!

    Hiên Viên Phá cắn răng giận dữ quát một tiếng, giơ lên hữu quyền bị thương nghiêm trọng, miễn cưỡng đón đỡ.

    "Đủ rồi!"

    Dưới đài vang lên tiếng quát của Trang Hoán Vũ.

    Cơ hồ đồng thời, Tông Tự sở giáo tập còn có Trích Tinh học viện giáo tập cũng đứng dậy, lo lắng luôn miệng quát lên: "Mau dừng tay!"

    Chỉ có có những người đầy đủ cảnh giới, mới có thể thấy Hiên Viên Phá đã thua, mà một quyền này của Thiên Hải Nha Nhi, là muốn phế bỏ cánh tay kia của hắn!

    Yêu tộc tiên thiên sở hữu khí lực cường đại, nhất là sau khi hóa thú, nhưng nếu như trong trạng thái hóa thú bị trọng thương, càng khó để khôi phục!

    Thiên Hải Nha Nhi, lại muốn đem tên Yêu tộc thiếu niên này biến thành phế nhân!

    Rắc rắc thanh âm vang lên.

    Hiên Viên Phá miệng phun máu tươi, bay về phía sau, nặng nề ngã xuống thạch đài, chấn lên tro bụi đầy đất.

    Hắn quật cường muốn đứng dậy, nhưng đã không còn sức lực.

    Cánh tay phải mà hắn từng kiêu ngạo, cánh tay phải từng cường tráng vô cùng, lúc này buông thõng ủ rũ, đã phế đi.

    Không gian lâm vào tĩnh mịch.

    Thiên Hải Nha Nhi đứng trước người hắn, từ trên cao nhìn xuống nhìn hắn.

    Thanh Đằng yến từ trước đến giờ cực kỳ hiếm thấy chảy máu, hình tượng này thê thảm tàn nhẫn như thế.

    Thiên Đạo viện giáo dụ đi tới trên đài, lắc đầu nói: "Ngươi hạ thủ quá nặng."

    Thiên Hải Nha Nhi khẽ cau mày, nói: "Ta đã đáp ứng ngài sẽ không giết hắn, cũng không nói sẽ không phế hắn."

    "Nghe nói Yêu tộc các ngươi rất mạnh mẽ cơ mà?"

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn hắn, khinh miệt cười nói: "Thì ra cũng chỉ có như vậy."

    Hiên Viên Phá nhìn cánh tay phải của mình bị phế, bỗng nhiên khóc rống lên.

    Hắn là Yêu tộc thiếu niên khôi ngô dũng cảm, nhưng cuối cùng hắn chỉ có mười ba tuổi.

    Chung quanh trầm mặc, cho dù mọi người trong Trích Tinh học viện vô cùng tức giận, cũng chỉ có thể trầm mặc.

    Quốc Giáo học viện ở một góc, cũng rất trầm mặc.

    Lạc Lạc nhìn trên đài.

    Nàng nhìn thấy tay phải của tên nam đồng kia còn đọng máu.

    Tay phải của nàng ở trong tay áo khẽ giật giật.

    Nàng nhìn Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh cũng đang nhìn trên đài.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 44: Ta tên là Lạc Lạc
    Trần Trường Sinh nhìn trên đài.

    Trên đài là Thiên Hải Nha Nhi, hắn cảm nhận được ánh mắt này, nhìn lại Trần Trường Sinh, đôi môi mỏng tinh hồng khẽ nhếch lên, gương mặt non nớt mà tái nhợt lộ ra một nụ cười tràn đầy giễu cợt khinh miệt, ý tứ trong nụ cười không hỏi cũng biết.

    Hiên Viên Phá bị thương nặng được đưa xuống khỏi thạch đài, Thiên Đạo viện giáo tập vội vã trị liệu cho hắn, sau đó được các học sinh của Trích Tinh học viện đưa khỏi hội trường. Thiên Hải Nha Nhi thu hồi ánh mắt, nhìn mọi người dưới đài còn chưa hết bàng hoàng, cười lạnh nói: "Ta biết, đám ngu ngốc phế vật các ngươi không thích ta, nhưng vậy thì thế nào? Ta căn bản không cần các ngươi thích ta, ta chỉ cần các ngươi sợ ta, cho dù các ngươi hận ta thì có thể làm gì? Chẳng lẽ các ngươi còn dám ra tay với ta?"

    "Thanh Đằng yến thật là một trò cười, một đám ngu ngốc muốn làm cá chép vượt long môn, lại không nghĩ tới, chỉ có long thực sự mới có thể vượt qua cánh cửa trong mây kia! Các ngươi một đám người đáng thương đến từ thâm sơn cùng cốc, cho là mình thật sự có cơ hội kia sao?"

    Thiên Hải Nha Nhi đùa cợt nói: "Ta tới Thanh Đằng yến, không phải là vì hảo tâm cảnh tỉnh đám ngu ngốc si tâm vọng tưởng các ngươi, ta chỉ là muốn tới làm hai chuyện, xong xuôi dĩ nhiên sẽ đi, tránh cho các ngươi trợn mắt quá lâu, làm con ngươi cũng rớt ra ngoài."

    Đúng như các đại nhân vật trầm mặc suy tư, Tông Tự sở phái tiểu quái vật điên cuồng này tham gia Thanh Đằng yến, tự nhiên không phải là vì vị trí thứ nhất, tất nhiên có nguyên nhân sâu đậm ẩn giấu đằng sau, thậm chí có khả năng, tiểu quái vật này tham gia Thanh Đằng yến cùng bản thân Tông Tự sở vốn không có chút quan hệ nào!

    Lúc này nghe Thiên Hải Nha Nhi nói, trong lầu trở nên an tĩnh chút ít, mọi người rất muốn biết, hai chuyện hôm nay hắn muốn làm là cái gì.

    Cùng vị Yêu tộc thiếu niên của Trích Tinh học viện đối chiến, rất rõ ràng là tình huống ngẫu nhiên xảy ra, nói vậy sẽ không nằm trong hai chuyện mà hắn muốn làm.

    "Ta hôm nay tới tham gia Thanh Đằng yến, là bởi vì Đường Tam Thập Lục nói muốn phế ta, cho nên ta muốn tới phế hắn."

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn về chỗ ngồi của Thiên Đạo viện, nói: "Mặc dù hắn là học sinh Thiên Đạo viện các ngươi, nhưng ta nghĩ, nếu hắn có thể nói ra câu nói đó, các ngươi cũng không thể ngăn cản ta, chẳng qua cảm thấy rất thú vị chính là, tên ngu ngốc kia lại không dám xuất hiện."

    Hắn nhìn về Trần Trường Sinh ở trong góc, khinh thường nói: "Chuyện thứ hai mà ta muốn làm, liên quan tới tên phế vật này."

    "Vài ngày trước, trừ việc nghe nói Đường Tam Thập Lục muốn phế ta, ta còn nghe nói một chuyện rất hoang đường. Quốc Giáo học viện... Chính là cái nấm mộ sâu trong bách hoa hạng kia... Lại thật sự chiêu được tân sinh. A a a a... Ta quả thực không thể tin vào tai của mình."

    Thiên Hải Nha Nhi giống như nghe được chuyện đáng cười khắp thế gian, ôm bụng mà cười, thanh âm cực kỳ khó nghe.

    Đột nhiên, hắn thu liễm nụ cười, chợt quát một tiếng, như sấm quanh quẩn khắp cả Thiên Đạo viện.

    "Lớn mật!"

    Thiên Hải Nha Nhi vẻ mặt âm lãnh nhìn Trần Trường Sinh, lại khẽ lướt qua mặt giáo khu xử giáo chủ đại nhân cùng với rất nhiều người, thanh âm hàn lãnh trầm thấp chí cực, hoàn toàn không giống nam đồng mười hai tuổi có thể phát ra thanh âm: "Ta bất kể chuyện này do ai làm, ta chỉ muốn hỏi hắn một câu, hắn muốn chết phải không?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ hướng chủ tịch vị trí nhìn thoáng qua, phát hiện giáo khu xử giáo chủ đại nhân ánh mắt vẫn yên tĩnh.

    Theo đạo lý mà nói, cho dù là Thiên Hải Nha Nhi, cũng không thể đối với các đại nhân vật phát ra khiển trách thậm chí là uy hiếp như thế.

    Nhưng hắn lại dám làm như vậy, hơn nữa chung quanh lại hoàn toàn trầm mặc.

    Bởi vì hắn có thể đại biểu cho Giáo Hoàng đại nhân, thậm chí có thể đại biểu cho Thánh Hậu nương nương, cũng muốn hỏi các thế lực cũ trong Quốc Giáo, cũng muốn hỏi chút ít người muốn mượn Quốc Giáo học viện hô phong hoán vũ, đến tột cùng các ngươi muốn làm cái gì?

    Không người nào có thể trả lời được vấn đề này.

    "Phế vật như ngươi, ngay cả tẩy tủy cũng không thể thành công, còn muốn làm cho Quốc Giáo học viện sống lại? Thật là đáng cười!"

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn Trần Trường Sinh, rất đương nhiên nói: "Ta biết ngươi quen biết với Đường Tam Thập Lục, nếu hắn không dám xuất hiện, như vậy ngươi đi lên để cho ta phế bỏ đi, dễ dàng đồng thời đem hai chuyện cũng làm thỏa đáng, tương đối tiết kiệm thời gian."

    Không khí tĩnh mịch.

    Mọi người lúc trước từng phát ra rất nhiều tiếng cười, tiếng cười chói tai, đó là nhằm vào Quốc Giáo học viện suy tàn, còn có đối với sự trầm mặc của đôi thiếu niên nam nữ kia.

    Lúc này không có ai bật cười, bởi vì Thiên Hải Nha Nhi lúc trước biểu hiện rất hung ác, cũng bởi vì mọi người biết, Quốc Giáo học viện tân sinh nếu quả thật đi lên thạch đài, nghênh đón hắn, tất nhiên so với Yêu tộc thiếu niên càng thêm bi thảm, thậm chí có thể là tử vong.

    "Hoặc là..."

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn hắn mỉm cười nói: "Ngươi có thể ở trước mặt mọi người tuyên bố rút khỏi Quốc Giáo học viện, sau đó quỳ xuống cầu xin ta rộng lòng khoan thứ, có lẽ ta sẽ bỏ qua cho ngươi."

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh không thể nào rút khỏi Quốc Giáo học viện, bởi vì đây là phủ thần tướng… chính xác hơn là vị đại nhân vật đứng sau lưng Từ phủ cho hắn lựa chọn duy nhất, nếu như không có tư cách học sinh Quốc Giáo học viện, hắn không thể tham gia đại triêu thí sang năm.

    Nghe xong lời của Thiên Hải Nha Nhi, hắn tự nhiên rất tức giận, cũng có rất nhiều điều không hiểu —— hắn không rõ, tại sao chính hắn là một thiếu niên đến từ Tây Ninh trấn xa xôi lại bị Tông Tự sở thiếu niên cường giả căm thù, đúng vậy, cho dù bị căm thù cũng cần có tư cách, cần có lý do.

    Đây là bởi vì hắn không biết, khi hắn ở Quốc Giáo học viện bình tĩnh tu hành đọc sách không để ý tới mưa gió ngoài cửa sổ, không để ý hoa cỏ trong ngõ hẽm, mạch nước ngầm trong kinh đô đã bắt đầu khởi động, rất nhiều người bắt đầu chú ý tới hắn, tỷ như Thiên Đạo viện giáo dụ, tỷ như người trong Ly cung, tỷ như người ở trong cung.

    Hắn và Từ Hữu Dung có hôn ước là bí mật không ai biết được, những người đó tự nhiên không biết hắn vào Quốc Giáo học viện hoàn toàn là không có mục đích gì, những người đó cho rằng, Quốc Giáo học viện ngay tại một năm sắp thành tro bụi trong lịch sử, bỗng nhiên xuất hiện một cái tân sinh, đại biểu các thế lực cũ trong nội bộ Quốc Giáo —— đây là các thế lực vẫn trung thành với Trần thị hoàng tộc đang tiến hành dò xét nào đó, hoặc là nói các thế lực cũ cố gắng tiến hành tuyên cáo nào đó. Càng mấu chốt chính là, những người đó không nhìn thấy lá thư tiến cử của Trần Trường Sinh, không thấy được chữ ký của Giáo Hoàng đại nhân, cho nên giáo khu xử ở sau đó biểu hiện ra thái độ, để cho bọn họ càng thêm xác định phán đoán của mình.

    Loại dò xét hoặc là tuyên cáo này, để cho những người đó không thể tiếp nhận, bọn họ không chút do dự lựa chọn trấn áp, bọn họ lựa chọn thời cơ, chính là Thanh Đằng yến, cụ thể chịu trách nhiệm xử lý tự nhiên chính là Thiên Đạo viện giáo dụ chủ trì Thanh Đằng yến, mà cuối cùng lựa chọn người nào xuất thủ đây?

    Đại Chu triều còn có rất nhiều quan viên cùng với giáo sĩ trung với Trần thị hoàng tộc, cho nên những người đó không muốn làm quá rõ ràng, cho nên tiểu quái vật của Tông Tự liền trở thành lựa chọn tốt nhất, bởi vì hắn là cháu trai của Thánh Hậu nương nương, lại có Quốc Giáo bối cảnh.

    Thánh Hậu nương nương cùng Giáo Hoàng đại nhân có lẽ căn bản cũng không biết Quốc Giáo học viện có thêm một tân sinh, nhưng điểm này cũng không thể thay đổi Thiên Hải Nha Nhi dòng họ cùng sư thừa, hơn nữa chỗ tốt nhất là ở, Thiên Hải Nha Nhi chỉ là nam đồng mười hai tuổi... Đừng nói là nhục nhã chèn ép, cho dù đem người này giết tại chỗ, lại có thể thế nào?

    Tiểu hài tử không hiểu chuyện, từ trước đến giờ cũng là cái cớ tốt nhất, không phải hay sao?

    Tối nay hai người quan trọng nhất tham dự Thanh Đằng yến, giáo khu xử chủ giáo cùng với Đông Ngự thần tướng Từ Thế Tích, rất rõ ràng cỗ sóng ngầm này, Từ Thế Tích biết thân phận lai lịch của Trần Trường Sinh, nhưng căn cứ vào hôn thư, hắn dĩ nhiên nguyện ý giữ vững trầm mặc, Trần Trường Sinh vô luận bị đánh thê thảm hay là chết thảm tại chỗ, cũng là hình ảnh hắn muốn nhìn, về phần giáo khu xử giáo chủ đại nhân trầm mặc, đại biểu càng nhiều thâm ý, bởi vì hắn biết được càng nhiều chuyện.

    Tỷ như thân phận tiểu cô nương bên cạnh Trần Trường Sinh.

    ...

    ...

    Quỳ, hoặc không quỳ, rời khỏi, hoặc bị đánh chết, đây chính là lựa chọn mà Thiên Hải Nha Nhi cho Trần Trường Sinh, không có quá nhiều con đường, chỉ vì chứng minh Quốc Giáo học viện đã trở thành lịch sử, dù sao cũng là tiểu hài tử, thủ đoạn của hắn thô bạo trực tiếp, chính là hai chữ nhục nhã.

    Không người nào nguyện ý thừa nhận nhục nhã như vậy, Trần Trường Sinh cũng không muốn. Hắn càng cảm thấy khó chịu hơn, chính là Lạc Lạc cũng phải theo chính mình thừa nhận nhục nhã này, điều này làm cho hắn cảm thấy rất xin lỗi tiểu cô nương rõ ràng từ nhỏ cẩm y ngọc thực, không có bị ai mắng chửi bao giờ.

    Lạc Lạc quả thật rất tức giận, đời này nàng chưa từng nhục nhã như thế, nhưng Trần Trường Sinh vẫn trầm mặc, cho nên nàng không thể làm gì khác đành phải bất động, vì không để cho người khác thấy chính mình giữa lông mày dần dần ngưng tụ tức giận, nàng cúi đầu thật sâu.

    Đúng lúc này, nàng nghe được giọng nói của Trần Trường Sinh đầy áy náy.

    "Ta nói rồi, trở thành học sinh của Quốc Giáo học viện, ngươi có thể sẽ phải thừa nhận rất nhiều nhục nhã và chèn ép."

    Lạc Lạc cảm giác mình đã nghe câu này ở đâu đó rồi, sau đó nhớ lại, đây là hôm đó ở Quốc Giáo học viện mình cùng tiên sinh nói chuyện với nhau, nàng nghĩ thầm chẳng lẽ tiên sinh đang khảo nghiệm chính mình? Đúng vậy, nếu không dựa vào thiên phú năng lực của tiên sinh, làm sao dễ dàng để cho tên tiểu quái vật kia nhục nhã Quốc Giáo học viện như thế?

    Nàng nhớ tới ngày đó chính mình trả lời Trần Trường Sinh.

    "Tiên sinh, không người nào dám nhục nhã ta."

    Đúng vậy, từ nhỏ đến lớn, không người nào dám nhục nhã nàng, như vậy, cũng không thể nhục nhã tiên sinh mà nàng tôn kính vô cùng, không thể nhục nhã Quốc Giáo học viện mà nàng dần dần càng ngày càng quý trọng, bất kỳ người nào dám can đảm làm như vậy, đều phải trả một cái giá thật đắt.

    Lạc Lạc đứng dậy, hướng về phía Trần Trường Sinh thi lễ, sau đó đi tới thạch đài.

    Đêm tĩnh lặng, yên lặng như tờ, vô số ánh mắt, theo nàng mà di động.

    Cho đến khi nàng đứng ở trước mặt Thiên Hải Nha Nhi, mọi người mới xác nhận chính mình nhìn thấy gì.

    Quốc Giáo học viện đón nhận khiêu chiến của tiểu quái vật Tông Tự sở sao?

    Tiểu cô nương kia là ai?

    ...

    ...

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn tiểu cô nương trước mặt, hỏi: "Ngươi là ai?"

    Lạc Lạc không nói gì, nhìn Trần Trường Sinh dưới đài một cái.

    "Thì ra ngươi cũng là học sinh của địa phương quỷ quái kia ư?"

    Thiên Hải Nha Nhi cười quái dị mấy tiếng, sau đó liễm nụ cười, dùng giọng nói thật tình mà kinh khủng nói: "Yên tâm, bộ dáng của ngươi xinh đẹp như thế, ta làm sao nỡ giết ngươi? Chờ ta đem ngươi đánh bại, lại đem tên kia giết chết, sau đó ta lại đến chơi đùa với ngươi, có được hay không?"

    Lời nói này cực kỳ dâm tục, từ trong miệng một nam đồng mười hai tuổi nói ra, càng thêm tà ác.

    Lạc Lạc rất tức giận, nhưng vẻ mặt càng ngày càng bình tĩnh.

    Mọi người tham gia Thanh Đằng yến, cũng nhìn trên đài, rất nhiều giáo sư cùng quan viên ánh mắt rơi vào trên người tiểu cô nương kia, xác nhận nàng đã tẩy tủy thành công, cũng không phải phế vật hoàn toàn như Trần Trường Sinh, chẳng qua cảnh giới không cao bao nhiêu, tự nhiên không thể nào là đối thủ của Thiên Hải Nha Nhi.

    Đem một tiểu cô nương ngây thơ xinh đẹp như thế đánh đồng với Tông Tự sở tiểu quái vật, vốn chính là chuyện không có đạo lý.

    Mọi người cảm thấy sau một khắc, sẽ thấy tiểu cô nương kia nằm trong vũng máu, rất nhiều người sinh ra thương tiếc cùng với buồn rầu.

    Trang Hoán Vũ bỗng nhiên đứng lên, quát lên: "Dừng tay!"

    Hắn biết Lạc Lạc có lai lịch bất phàm, nhưng dù lai lịch thế nào, thì làm sao có thể so sánh với bối cảnh thâm hậu của tiểu quái vật kia? Hơn nữa tiểu quái vật này thủ đoạn quá kinh khủng, lúc trước Yêu tộc thiếu niên bị phế chính là chứng cứ rõ ràng, hắn làm sao có thể trơ mắt nhìn nàng bị tiểu quái vật kia làm nhục?

    Tông Tự sở chủ giáo khẽ cau mày, muốn để cho Thiên Hải Nha Nhi không cần xuất thủ, nhưng Thiên Đạo viện giáo dụ chẳng biết lúc nào đã xuất hiện phía góc thạch đài, vô tình hay cố ý, ngăn cách tầm mắt của Thiên Hải Nha Nhi, sau đó lạnh lùng nhìn Trang Hoán Vũ một cái.

    Giáo khu xử chủ giáo tựa như chuẩn bị nói cái gì đó, Từ Thế Tích bỗng nhiên nói một câu xã giao, vô tình hay cố ý cản lại.

    Thiên Hải Nha Nhi nhìn Lạc Lạc tàn nhẫn nở nụ cười, phần môi tinh hồng, răng trắng tựa như bạch cốt.

    Hắn muốn nói cho nàng biết, ngươi xem xem, có bao nhiêu người nghĩ ngươi sẽ chết, nhưng ta sẽ không giết chết ngươi, ta sẽ phế ngươi, sau đó sẽ đi phế tên phế vật kia.

    Hắn biết, nếu như mình chậm một chút, có thể sẽ bị người khác ngăn cản, cho nên hắn không do dự.

    Hắn lướt tới trước mặt Lạc Lạc, một quyền đánh ra.

    Quả đấm của hắn rất nhỏ, nhưng mang theo cơn lốc kinh khủng, còn có tia chớp chói mắt.

    Quả đấm của hắn rất cứng, mục tiêu không phải là mặt Lạc Lạc, mà là bộ ngực khẽ nhô lên của nàng.

    Tâm tư của hắn rất tàn nhẫn, thủ đoạn rất hạ lưu, nhưng hắn thật sự rất cường đại, hơn nữa hắn không chút lưu tình!

    Gió cùng sét, là chân nguyên của người tu hành ngưng kết đến trình độ nào đó, sau đó trong hoàn cảnh tạo thành dị tượng, ít nhất phải tu hành đến Tọa Chiếu thượng cảnh, mới có thể đem chân nguyên tu luyện tới trình độ khủng bố như thế, mới có thể tạo ra hiệu quả như vậy.

    Thiên Hải Nha Nhi xuất thủ, chính là toàn lực.

    Lúc trước Yêu tộc thiếu niên khôi ngô cường đại kia, chính là bị quả đấm này phế đi, huống chi trước mặt hắn lúc này chỉ là một tiểu cô nương mảnh mai?

    Dưới bệ đá vang lên vô số tiếng khiếp sợ, xen lẫn tiếng sợ hãi, rất nhiều học sinh che mặt nghiêng người, không dám nhìn!

    ...

    ...

    Trong tiếng khiếp sợ la lên cùng với tiếng kêu sợ hãi, bỗng nhiên vang lên một tiếng hét cực kỳ tức giận, cực kỳ sợ hãi, hơn nữa có chút giật mình!

    Mọi người nhìn lên trên đài, phát hiện tiếng hét này, hẳn là phát ra từ Thiên Hải Nha Nhi!

    Trước quả đấm của Thiên Hải Nha Nhi, xuất hiện một quả đấm!

    Đó là quả đấm của Lạc Lạc.

    Quả đấm của nàng giống như trước bao phủ bởi cơn lốc, hòa với tia chớp, nhưng quả đấm của nàng kèm theo cơn lốc mạnh hơn, tia chớp sáng ngời hơn!

    Rắc rắc một tiếng giòn vang!

    Thiên Hải Nha Nhi ngón tay trong nháy mắt nứt vỡ, máu tươi bắn tán loạn, sâu thấy tận xương !

    Vết nứt này qua giây lát đi tới cổ tay của hắn, xương cổ tay của hắn nhất thời tan vỡ!

    Đau! Đau khó có thể tưởng tượng!

    Thiên Hải Nha Nhi con ngươi co thành một điểm đen nhỏ, một tiếng gào thét thống khổ mà khủng hoảng, từ phần môi tinh hồng của hắn tóe ra.

    Sau đó, là một đạo máu tươi.

    Đây là chuyện gì xảy ra?

    Tại sao quả đấm nhỏ mềm mại tựa như không có sức lực này, lại ẩn chứa lực lượng kinh khủng như thế?

    Thiên Hải Nha Nhi không còn kịp suy tư, tâm thần đã bị sợ hãi chiếm cứ, trong tiếng kêu, liều mạng lùi về phía sau.

    Hắn biết, phải mau chóng rời khỏi nắm đấm này, nếu không nhất định mình sẽ chết!

    Nhưng hắn lui mau, Lạc Lạc tiến càng nhanh hơn.

    Quả đấm của nàng, tựa như cuồng phong cuồng bạo, tựa như sấm sét, đánh vào nắm tay của Thiên Hải Nha Nhi.

    Từ đầu này đến đầu kia thạch đài, chừng mười trượng cự ly, quả đấm của nàng vẫn chạm vào quả đấm của hắn.

    Số lượng chân nguyên kinh khủng, từ quả đấm của nàng, không ngừng xông vào thân thể Thiên Hải Nha Nhi!

    Oanh một tiếng nổ vang!

    Thiên Hải Nha Nhi ngã xuống thạch đài, cổ tay phải vỡ vụn, giữa ngón tay đều là máu tươi.

    Sắc mặt của hắn tái nhợt như tuyết, con ngươi tràn đầy hoảng sợ cùng ngơ ngẩn.

    Hắn căn bản không rõ chuyện gì xảy ra, đã thua, thua một cách triệt để.

    ...

    ...

    Cây cối trong đêm, bỗng nhiên vang lên tiếng ve kêu.

    Đây là đêm mùa hè, không thể nào an tĩnh.

    Nhưng chung quanh thạch đài lại an tĩnh giống như đêm đông không có tuyết, không có bất kỳ thanh âm nào.

    Sau đó phảng phất như có tiếng tuyết đọng hòa tan.

    Tí tách, tí tách.

    Máu tươi từ trên nắm tay nhỏ bé rơi xuống, rơi vào trên mặt thạch đài.

    Tiểu cô nương kia đứng trong gió đêm, nhìn bốn phía nói một câu nói.

    Nàng là đang trả lời vấn đề của Thiên Hải Nha Nhi lúc trước, cũng là muốn nói cho những người có mặt ở đây một sự thật.

    "Ta tên là Lạc Lạc, ta là học sinh của Quốc Giáo học viện."

    Tiếng ve càng thêm phiền não, chung quanh lại càng an tĩnh, mọi người chấn động vô cùng nhìn trên đài, nhìn tiểu cô nương làn váy trong gió đêm lướt nhẹ, cảm thấy mọi thứ mình thấy cũng không phải là thực tế, tất cả mọi người cho là sẽ thấy tiểu cô nương này nằm trong vũng máu, cho nên che mặt nghiêng người, không dám nhìn, ai biết, cuối cùng nằm trong vũng máu, là tiểu quái vật của Tông Tự sở.

    Không người nào có thể ngờ được kết cục sẽ thế này.

    Quốc Giáo học viện đã suy tàn, tiểu cô nương không người nào biết, đã cho thế giới này rung động lớn như vậy.

    ...

    ...

    Cuộc chiến đấu này bắt đầu rất đột nhiên, thậm chí có chút vô sỉ, kết thúc càng nhanh chóng, làm người ta thống khoái.

    Lạc Lạc biết mình sẽ thắng, bởi vì nàng rất mạnh, đêm đó bị Ma tộc cường giả ám sát rất nguy hiểm, nhưng không có nghĩa là nàng yếu hơn so với những người đồng trang lứa, không, ở trong những người đồng trang lứa nàng là cường giả tuyệt đối, nhất là nói đến số lượng chân nguyên, có rất ít người có thể nhiều hơn nàng.

    Nếu như Thiên Hải Nha Nhi bĩnh tĩnh hơn, lựa chọn dùng chiêu thức pháp môn đối địch với nàng, hoặc là nàng không thể dùng phương thức bá đạo như thế để chiến thắng, nhưng Thiên Hải Nha Nhi đã quen dùng bá đạo áp người, nhưng nào biết đâu rằng, bản thân huyết mạch của nàng chính là huyết mạch cao quý nhất, bá đạo nhất trên thế giới này!

    Tất cả cũng đã kết thúc.

    Lạc Lạc nhìn sang Thiên Hải Nha Nhi, lần nữa giơ lên quả đấm.

    Nàng nhớ rất rõ ràng, tiểu quái vật này lúc trước sau khi đánh bại Yêu tộc thiếu niên kia lời nói, nhớ rất rõ ràng, tiểu quái vật này nhục nhã tiên sinh, như vậy, hiện tại chính là lúc trả lại toàn bộ những nhục nhã này.

    "Dừng tay!"

    Phát hiện nàng chuẩn bị ra tay, rất nhiều đại nhân vật trầm mặc đang xem cuộc chiến luống cuống biến sắc.

    Lúc trước Yêu tộc thiếu niên có thể phế, có thể chết, người của Quốc Giáo học viện có thể phế, có thể chết, nhưng... Thiên Hải Nha Nhi không thể phế, càng không thể chết!

    Bởi vì hắn họ Thiên hải.

    Tiếng xé gió bén nhọn vang lên, mấy tên đại nhân vật bao gồm cả Thiên Đạo viện giáo dụ xuất hiện trên đài.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 45: Uy vũ sinh phong
    Thiên Đạo viện giáo dụ, hay là cao thủ của Tông Tự sở, đứng ở bốn phía thạch đài, đem Lạc Lạc vây vào giữa, bất cứ một người nào, cũng có thể dễ dàng chế phục nàng, vấn đề là ở, nàng đứng trước mặt Thiên Hải Nha Nhi, chỉ cách mấy xích, tiểu quyền nắm chặc, có phong lôi ẩn trong đó.

    Chỉ cần nàng vung quyền, Thiên Hải Nha Nhi sẽ chết, hoặc bị phế đi.

    Thiên Đạo viện giáo dụ cùng các cao thủ của Tông Tự sở sắc mặt rất nghiêm trọng, không dám tiến lên một bước, nhưng cũng không thối lui, vẫn duy trì cục diện trước mặt, hy vọng có thể kinh sợ được nàng, bọn họ cho rằng theo thời gian trôi qua, Lạc Lạc từ trạng thái chiến đấu thoát ra, tất nhiên sẽ tĩnh táo hơn nhiều.

    Không gian an tĩnh, không người nào nguyện ý nói chuyện kích thích đến tiểu cô nương này, không người nào nguyện ý thấy hình ảnh máu tanh hơn xuất hiện.

    Thiên Hải Nha Nhi chính mình lại không cảm nhận được điều đó, hắn nhìn Lạc Lạc, ho ra máu, mang theo âm điệu khóc lóc nói: "Đừng có giết ta... Van cầu ngươi... Đừng có giết ta, ta thật rất sợ, rất sợ... Ha ha ha ha!"

    Thanh âm cầu xin đáng thương bỗng nhiên biến thành tiếng cười cuồng vọng!

    Khuôn mặt là máu nam đồng, vẻ mặt dị thường thô bạo, lộ ra vẻ dữ tợn, hắn tàn bạo quan sát Lạc Lạc, quát: "Ngươi cho rằng ta thật sự sợ ngươi sao! Ta chỉ trêu chọc ngươi thôi! Bởi vì ngươi xong đời! Quốc Giáo học viện cũng xong đời rồi! Xem xem mấy lão gia hỏa đáng xấu hổ kia kìa, bọn họ đầy bụng bẩn thỉu, bất kể là ta đem ngươi đánh thành tàn phế, hay là giống như bây giờ, các ngươi đều xong rồi! Bởi vì không người nào có thể đối với ta như vậy!"

    Thiên Đạo viện giáo dụ sắc mặt trở nên có chút khó coi.

    Lạc Lạc khẽ cau mày, đem quả đấm giơ cao hơn chút ít, ánh sáng sáng ngời vây quanh ngón tay, rất đẹp, cũng rất kinh khủng.

    Thiên Hải Nha Nhi vẻ mặt đột biến, vội vàng kêu lên, hai chân loạn đạp, vẻ mặt điên cuồng chí cực, tựa như hài tử bị cướp đi bình sữa!

    "Ngươi muốn làm gì! Chẳng lẽ ngươi thật sự dám ra tay ư! Thánh Hậu nương nương là cô nãi nãi của ta! Trên đại lục này có ai dám ra tay với ta!"

    Không gian tĩnh mịch, tất cả mọi người đều biết Tông Tự sở tiểu quái vật nói thật, đừng bảo trong truyền thuyết hắn là đệ tử của Giáo Hoàng đại nhân, chỉ riêng hắn có một vị cô nãi nãi như vậy, như vậy đã không có người nào có thể làm khó hắn, nghĩ tới sau có thể sẽ gặp phải điên cuồng trả thù, ánh mắt mọi người nhìn về Lạc Lạc trở nên có chút thương hại cùng đồng tình.

    Bị các tiền bối cường giả vây quanh, bị nam đồng ghê tởm này uy hiếp, kế tiếp Lạc Lạc sẽ làm thế nào?

    Nàng nhìn về dưới góc, nhìn về thiếu niên kia.

    Đây là hành động hoặc là nói thói quen trong vô thức của nàng, nàng không cần thiết cần ý kiến của Trần Trường Sinh, nhưng nàng cảm giác mình nên nghe theo ý kiến của Trần Trường Sinh.

    Ánh mắt của mọi người cũng theo nàng nhìn vào trong góc, nhìn Trần Trường Sinh.

    ...

    ...

    Tâm tình Trần Trường Sinh lúc này rất phức tạp.

    Hắn cũng không ngờ tới, cũng chưa nói tới vui mừng, những ngày qua ở Quốc Giáo học viện chỉ điểm Lạc Lạc tu hành, hắn biết rõ Tông Tự sở tiểu quái vật mặc dù cường đại, nhưng không thể nào là đối thủ của Lạc Lạc, nếu không lúc trước hắn nhất định sẽ ngăn cản Lạc Lạc đi lên thạch đài, nhưng hắn không ngờ tên Tông Tự sở tiểu quái vật ngu xuẩn như thế, lại dám cùng Lạc Lạc trực tiếp so đấu chân nguyên cường độ, cuối cùng bại thê thảm như thế, thế cho nên hiện tại cần Lạc Lạc tới đưa la lựa chọn cực khó khăn này.

    Hắn biết Lạc Lạc muốn lựa chọn điều gì, bởi vì vài ngày trước ở ven hồ trong mắt Lạc Lạc có một hạt cát, tiểu cô nương dùng suốt nửa ngày, đem hạt cát lấy ra mới bằng lòng theo hắn tiếp tục học tập, cuối cùng nàng thành công, nàng đỏ hồng mắt cao hứng ở bên hồ càng không ngừng chạy loạn.

    Hắn biết tại sao Lạc Lạc do dự, tại sao phải nhìn chính mình, bởi vì nàng lo lắng có thể cho hắn cùng Quốc Giáo học viện gây ra phiền toái hay không, hơn nữa nàng theo thói quen làm việc gì cũng muốn hỏi ý kiến hắn, vô luận hắn chọn lựa ra sao cũng sẽ làm theo.

    Tông Tự sở tiểu quái vật là do Lạc Lạc đánh bại, Lạc Lạc đang trưng cầu ý kiến của mình, Trần Trường Sinh xác nhận hai chuyện này xong, liền biết mình nên lựa chọn thế nào —— hắn quyết định rất trực tiếp đưa ra ý kiến của bản thân, dựa theo lựa chọn mà Lạc Lạc ban đầu suy nghĩ.

    Như vậy rất tốt. Trần Trường Sinh nghĩ thầm, việc này để cho chính mình gánh vác, hắn đứng dậy nhìn Thiên Đạo viện giáo dụ trên đài cùng bốn phía mọi người nín thở chờ đợi, trầm mặc một lát, nói: "Mới vừa rồi hắn nói muốn phế Đường Tam Thập Lục."

    Thanh âm của hắn hơi khô sáp, giọng nói có chút dừng lại, lộ vẻ rất ngốc, không phải vì sợ, mà là bởi vì hắn không quen nói chuyện trước mặt nhiều người. Nói thật, Thanh Đằng yến hôm nay, nhìn thấy nhiều người như vậy, đối với hắn mà nói tuyệt đối là lần đầu tiên trong cuộc đời.

    Hơn nữa hắn quen quyết định dứt khoát, nhưng không am hiểu nói lời dứt khoát.

    Hắn suy nghĩ một lát, lý do này hẳn là nguyên vẹn, nói: "Đường Tam Thập Lục là bằng hữu của ta, cho nên..."

    ...

    ...

    Lạc Lạc đã hiểu ý tứ của hắn, sau đó bỗng nhiên hiểu được mình đã sai rồi —— lúc trước chính mình không nên nhìn tiên sinh, cái nhìn kia tuy là thói quen, là tôn trọng, nhưng chẳng khác gì đem quyền lựa chọn cùng với sau đó trách nhiệm cần gánh chịu, cũng đẩy cho tiên sinh, đây quả thật là chuyện không đúng.

    Nàng thu hồi ánh mắt, nhìn Thiên Hải Nha Nhi trước mặt.

    Lúc này, Trần Trường Sinh đã nói đến câu kia, Đường Tam Thập Lục là bằng hữu của ta.

    Thiên Hải Nha Nhi thấy ánh mắt của nàng, đã hiểu ý của nàng, sắc mặt chợt trở nên cực độ tái nhợt, ánh mắt trở nên cực độ ngơ ngẩn, không rõ tại sao như vậy, sau đó sợ hãi bất an hét lên: "Mau tới cứu ta!"

    Hắn thét rất chói tai, đã làm át đi đoạn sau hai chữ cho nên của Trần Trường Sinh.

    Nhưng không thể che được quyền phong kinh khủng cùng với âm thanh tia chớp rung động.

    Huyết mạch của Lạc Lạc cao quý mà bá đạo, làm cho nàng chán ghét những sinh mệnh nhát gan.

    Nghe tiếng kêu cứu hoảng loạn của Thiên Hải Nha Nhi, hai hàng lông mày nàng vén lên , tròng mắt trở nên dị thường sáng ngời.

    Một đạo tàn ảnh, như hổ non vượt qua vực sâu!

    Quả đấm của nàng rơi vào ngực Thiên Hải Nha Nhi!

    Ba một tiếng vang nhỏ, tiếng thét chói tai của Thiên Hải Nha Nhi đột nhiên đứt đoạn!

    Một lát sau, tĩnh lặng chợt bị đánh phá, trong tràng vang lên vô số kinh hô cùng kêu to.

    Thiên Hải Nha Nhi ngất trong vũng máu, xương sườn vỡ vụn, kinh mạch đứt đoạn, đã bị phế đi.

    Lạc Lạc thu hồi quả đấm, cuồng phong vây quanh thân thể kiều tiểu của nàng gào thét mà lên.

    Vù vù rung động!

    Sợi tóc màu đen ở trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp xẹt qua, như cành liễu bay trong gió.

    Không phải cành liễu, là thảo ngân.

    Nàng nhìn vẻ mặt đám người chung quanh yên lặng run sợ.

    Phảng phất đứng trong cuồng phong tây bắc, trong đám cỏ dại bao phủ, thời khắc chờ thời cơ một kích giết chết.

    Một cỗ uy thế khó có thể nói rõ, tự nhiên mà sinh.

    ...

    ...

    Yên lặng như tờ, mọi người chấn động vô cùng nhìn trên đài.

    Tiểu cô nương kia... thật sự phế đi Thiên Hải Nha Nhi! Nàng biết Thiên Hải Nha Nhi là ai chứ? Nàng biết mình đang làm chuyện gì sao?

    Trần Trường Sinh rất muốn nói cho toàn thế giới, là ta bảo nàng xuất thủ, nhưng lúc này ánh mắt toàn thế giới, cũng nhìn chăm chú Lạc Lạc, không có ai nhìn hắn. Tỷ như Trang Hoán Vũ, hắn hiện tại trong tầm mắt chỉ có thân ảnh kiều tiểu của Lạc Lạc, trong lòng hắn sinh ra vô hạn thưởng thức cùng khuynh mộ.

    Ánh sáng khẽ đung đưa, Thiên Đạo viện giáo dụ cùng mấy tên cường giả Tông Tự sở, vội vàng lướt tới trước mặt Thiên Hải Nha Nhi, dò mạch xét tức, xác nhận hắn còn sống, nhưng... Kinh mạch vỡ vụn, đã phế đến không thể phế, cuối cùng cả đời đều không thể nữa tu hành. Người của Tông Tự sở dùng tốc độ nhanh nhất đem Thiên Hải Nha Nhi ôm xuống thạch đài, sau đó mang đến hoàng cung, chỉ hy vọng cung phụng hoặc là thái y trong cung, có thể giữ lại hy vọng cuối cùng, thật sự không được, nói không chừng thật muốn kinh động tớiThánh Hậu nương nương.

    Tông Tự sở chủ giáo cùng các giáo tập cũng rời đi, trước khi rời đi nhìn Thiên Đạo viện giáo dụ một cái, biểu đạt ý tứ rất rõ ràng, chuyện này là ngươi gạt Tông Tự sở, là ngươi lợi dụng Thiên Hải Nha Nhi, như vậy ngươi nhất định phải có câu trả lời rõ ràng.

    Thiên Đạo viện giáo dụ nhìn Lạc Lạc, mặt lạnh như sương, thanh âm như mũi đao đâm người: "Hạ thủ tàn nhẫn như thế, tiểu cô nương nhà ngươi thật sự máu lạnh tới cực điểm."

    Lạc Lạc nghĩ thầm lúc trước Thiên Hải Nha Nhi đem Hiên Viên Phá đánh trọng thương tàn phế, hắn là Thiên Đạo viện giáo dụ nói như thế nào? Nàng nhớ ra rồi. Lúc ấy Thiên Đạo viện giáo dụ nói Thiên Hải Nha Nhi hạ thủ quá nặng, Thiên Hải Nha Nhi nói mình đáp ứng sẽ không giết Hiên Viên Phá, lại không nói sẽ không phế Hiên Viên Phá.

    "Ta không có đáp ứng ngươi là không giết hắn, huống chi ta chỉ phế hắn thôi."

    Lạc Lạc cảm giác mình làm rất đúng đạo lý, lẽ thẳng khí hùng xoay người đi xuống dưới đài.

    Thiên Đạo viện giáo dụ ngây người, nhớ tới chính mình lúc trước cùng Thiên Hải Nha Nhi đối thoại, cho là Lạc Lạc cố ý châm chọc chính mình, không khỏi càng thêm tức giận, râu dài ở trong gió đêm cấp tốc phất phơ, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, lớn tiếng quát lên: "Ngươi nghĩ đi như vậy sao!"

    Lạc Lạc dừng bước lại.

    Thiên Đạo viện giáo dụ nhìn bóng lưng của nàng, không có chút tâm tình nói: "Ta không không cần biết ngươi có lai lịch thế nào, chân chính sư môn là ai, nhưng ngươi phải rõ ràng, nơi này là Đại Chu kinh đô, nơi này là Thiên Đạo viện, ngươi trước mặt mọi người hành hung, chẳng lẽ còn có thể chạy sao?"

    Rõ ràng nói như vậy, chân thật ý tứ thật ra tất cả mọi người đều hiểu, bất kể Lạc Lạc thần bí như thế nào, nhưng Thiên Hải Nha Nhi nàng đánh trọng thương là đệ tử của Giáo Hoàng, là cháu trai của Thánh Hậu, như vậy toàn bộ nhân loại thế giới, cũng không ai có thể giữ được nàng.

    Thiên Đạo viện giáo dụ tự tiếu phi tiếu nói: "Tiểu cô nương, ngươi thật... Thật to gan a."

    Lạc Lạc có chút không vui, hỏi: "Ngươi là ai, lại dám nói chuyện với ta như thế?"

    Toàn trường đều yên lặng, cho dù là ai cũng không thể ngờ thời điểm như vậy, tiểu cô nương này chẳng những không sợ hãi, ngược lại còn mạnh miệng như thế.

    Chỉ có rất ít người mơ hồ cảm thấy khác thường, bởi vì tiểu cô nương này phóng ra khí tức, thật rất cường đại.

    Đối mặt với Thiên Đạo viện giáo dụ, nàng tựa như đối mặt với một vị lãnh chủ thần thuộc của mình.

    Gia thế hoặc là sư môn thế nào mới có thể dạy dỗ nữ sinh như vậy?

    Thiên Đạo viện giáo dụ ngây người, tức giận quá mức cười cười, cười cực kỳ hàn lãnh.

    Hắn hiện tại rất xác định, lai lịch của tiểu cô nương này tất nhiên bất phàm, nhưng đúng như hắn nói lúc trước, nàng đem Thiên Hải Nha Nhi phế đi... chuyện này ý nghĩa, toàn bộ nhân loại thế giới, không có mấy người có thể thay đổi vận mệnh của nàng.

    Một tiếng kêu to, tay phải của hắn tùy ý vung lên.

    Không gió cũng không mưa, chỉ có kình khí thẳng tắp thành một đạo, cho dù là vẫn thạch chân thiết, cũng không ngăn được kình khí này!

    Đây là thủ đoạn của Tụ Tinh cảnh cường giả!

    Thiên Đạo viện giáo dụ là nhân vật bậc nào!

    Lạc Lạc dù mạnh mẽ hơn nữa, dù sao vẫn là tiểu cô nương.

    Mọi người phảng phất nghe thấy được thanh âm tử vong, giống như có người đang nói tiểu cô nương kia chết chắc rồi.

    Ai có thể thay đổi cục diện này?

    Có người nhìn về vị trí Quốc Giáo học viện trong góc, muốn nhìn đồng bạn của tiểu cô nương kia.

    Một cái bàn đơn lẻ, có đồ ăn có rượu.

    Không có ai.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 46: Mao Thu Vũ
    Thiên Đạo viện giáo dụ ra tay, nơi này trừ Từ Thế Tích cùng giáo khu xử giáo chủ đại nhân, không ai có thể ngăn cản. Từ Thế Tích thân là thần tướng Thánh Hậu nương nương nể trọng, tự nhiên sẽ không ngăn cản Thiên Đạo viện giáo dụ, mà giáo khu xử giáo chủ đại nhân có lý do xuất thủ nhất, nhưng phảng phất ngủ thiếp đi bình thường.

    Trang Hoán Vũ mặc dù đứng thứ mười trên Thanh Vân bảng, nhưng cự ly sư trưởng cường giả còn chênh lệch cực lớn, căn bản không cách nào thay đổi mọi chuyện, mắt thấy vị sư muội kia muốn hương tiêu ngọc vẫn, sắc mặt của hắn trở nên dị thường tái nhợt, nhưng không làm được điều gì.

    Lạc Lạc nhìn chỉ ý lăng không bay đến, cảm nhận được bóng dáng tử vong, lông mày nhỏ nhắn khẽ nhướng lên , vẻ mặt yên lặng như thường, bởi vì nàng biết, chỉ cần không phải cục diện cực đoan như đêm đó ở Quốc Giáo học viện, không có bất kỳ người nào có thể trong kinh đô giết chết chính mình.

    Nàng có tự tin như vậy, nhưng những người khác không thể nào có, trong tràng vang lên kinh hô.

    Đột nhiên, có người đứng trước mặt của nàng.

    Bóng lưng kia cũng không cao lớn, nhưng cao lớn hơn nàng, cho nên đem nàng nghiêm nghiêm thực thực che chắn.

    Lạc Lạc nhìn bóng lưng này, tự nhiên nhớ tới đêm hôm đó tựa hồ cũng là tình huống giống như thế.

    Nàng lại nhớ tới câu nói của phụ thân, dù trời sập xuống, cũng sẽ có người chống đỡ cho ngươi.

    Nàng cảm thấy thật ấm áp, đột nhiên cảm giác Thiên Đạo viện giáo dụ cũng không quá đáng ghét.

    Thời khắc quả đấm của Lạc Lạc rơi vào ngực Thiên Hải Nha Nhi, Trần Trường Sinh đã rời khỏi chỗ ngồi của Quốc Giáo học viện, hắn biết Lạc Lạc lai lịch thần bí, nhưng hắn không dám chắc tộc nhân của Lạc Lạc có thể kịp thời xuất hiện hay không, mình là lão sư của Lạc Lạc, phải đứng trước mặt ngăn cản cho nàng.

    Hắn tới rất kịp thời.

    Thời điểm Thiên Đạo viện giáo dụ sát ý cách không đánh tới, hắn rốt cục đã kịp chắn trước mặt Lạc Lạc.

    Hắn tay phải nắm đoản kiếm giơ lên, có chút khẩn trương.

    Hắn không biết đoản kiếm có thể ngăn trở Thiên Đạo viện giáo dụ sát ý hay không, hắn không suy nghĩ qua không ngăn được thì làm sao bây giờ, bởi vì đó là chuyện không cần suy nghĩ.

    Được rồi, hắn thực sự đã suy nghĩ việc này.

    Tay trái của hắn ở phía sau nắm tay Lạc Lạc.

    Bàn tay lớn nắm lấy bàn tay nhỏ bé, trong lòng bàn tay có cái cúc áo.

    Thiên Đạo viện giáo dụ đầu ngón tay có một luồng sát ý, ngưng thành một đạo thẳng tắp, bén nhọn đâm tới.

    Trần Trường Sinh cho rằng một khắc sau chính mình sẽ biến mất, không ngờ, chính mình vẫn đứng tại nguyên chỗ.

    Hắn quay đầu nhìn Lạc Lạc, nghĩ thầm chuyện này là sao?

    —— lúc này còn không phát động Thiên Lý Nữu, chúng ta sẽ chết.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh dĩ nhiên không chết, Lạc Lạc cũng không chết, nàng không dùng Thiên Lý Nữu, bởi vì nàng rất xác nhận, ở kinh đô nhất là ở Thiên Đạo viện, không người nào có thể giết chết mình, bởi vì nơi đây có người biết lai lịch của nàng, mà người này là người mạnh nhất Thiên Đạo viện.

    Một trận gió mát phất qua, đạo sát ý thẳng tắp, nhìn như không thể phá vỡ, giống như khói bếp trong bếp lò, bị dễ dàng phất tán.

    Trận gió mát này đến từ hai ống tay áo.

    Một lão nhân đầu đầy tóc trắng, xuất hiện trên đài, ống tay áo trong gió đêm hơi run rẩy.

    Toàn trường yên lặng, an tĩnh dị thường, tất cả mọi người đứng dậy, ngay cả Từ Thế Tích cùng giáo khu xử chủ giáo cũng không ngoại lệ.

    Trang Hoán Vũ và các học sinh Thiên Đạo viện, lại càng lạy dài chấm đất, cung kính nói không ra lời, lại rất khiếp sợ.

    "Bái kiến viện trưởng!"

    "Lão sư!"

    Đúng vậy, lão nhân này chính là viện trưởng Thiên Đạo viện, lưỡng tụ thanh phong Mao Thu Vũ.

    Ngay sau đó, Thiên Đạo viện Trang phó viện trưởng, cũng xuất hiện.

    Trang Hoán Vũ nhìn Trang phó viện trưởng, vẻ mặt khẽ biến.

    Không khí lại xôn xao.

    Không có ai ngờ đến, hai vị viện trưởng cường đại nhất Thiên Đạo viện lại cùng lúc xuất hiện, hơn nữa viện trưởng Mao Thu Vũ là cường giả nổi danh trên đại lục, địa vị cực kỳ cao thượng, theo đạo lý mà nói, đêm đầu tiên Thanh Đằng yến, vô luận như thế nào cũng không kinh động đến đại nhân vật như thế.

    Thiên Đạo viện giáo dụ vẻ mặt khẽ biến, đi tới trước mặt Mao Thu Vũ, kính cẩn hành lễ, sau đó nói tình huống lúc trước, ý đồ định đem câu chuyện lái theo ý của mình.

    Hắn biết rõ, nếu Mao Thu Vũ ra tay bảo vệ tiểu cô nương của Quốc Giáo học viện, như vậy chuyện tối hôm nay, khẳng định cũng không cách nào tiến hành theo kế hoạch của mình, nhưng hắn không muốn đám lửa này đốt tới trên người mình, cho nên chuẩn bị dập tắt lửa.

    Hung hăng đả thương? Lãnh huyết vô tình? Ỷ mạnh hiếp yếu?

    Nghe Thiên Đạo viện giáo dụ báo cáo, mọi người sắc mặt trở nên cực kỳ đặc sắc.

    Chuyện này nói đến tột cùng là Thiên Hải Nha Nhi, vẫn là Quốc Giáo học viện tiểu cô nương?

    Mao Thu Vũ bỗng nhiên nở nụ cười.

    Giáo khu xử giáo chủ đại nhân cũng nở nụ cười.

    Thiên Đạo viện giáo dụ đột nhiên cảm giác được tâm tình có chút lạnh lẽo.

    Giáo khu xử chủ giáo cười cười đứng dậy, hướng ngoài lâu đi tới, hữu khí vô lực nói: "Lão Tào a, giữ thể diện một chút."

    Thiên Đạo viện Giáo Dụ họ Tào, hắn giật mình, cảm giác câu nói hữu khí vô lực của đối phương lại giống như là một cái bạt tai đánh vào trên mặt mình.

    Trang ohó viện trưởng mặt không thay đổi ý bảo Thanh Đằng yến tối nay đến đây chấm dứt.

    Đám người rời khỏi, lúc rời đi, cũng nhịn không được quay đầu lại nhìn trên thạch đài.

    Mao Thu Vũ nhìn Lạc Lạc, tựa như muốn nói cái gì đó, nhưng cuối cùng cũng không nói gì, chẳng qua chỉ cười cười.

    Trần Trường Sinh mang theo Lạc Lạc hướng hắn hành lễ, sau đó đi xuống đài, trở về trong góc, thu thập những thứ lúc trước rơi xuống

    Lạc Lạc đàng hoàng theo sau lưng hắn, lộ ra vẻ vô cùng ngoan ngoãn.

    Nàng nghĩ tới lúc trước ở trên đài, chính mình biểu hiện có phải quá dã man, thật sự hơi bá đạo hay không? Tiên sinh sẽ không thích mình như vậy chứ?

    Nàng kéo kéo ống tay áo của hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên, hắc hắc cười ngây ngô mấy tiếng.

    Trần Trường Sinh nhìn tiểu cô nương khả ái, nở nụ cười, đưa tay vuốt vuốt đầu của nàng.

    ...

    ...

    Yến tan người cũng rời đi, trong lầu tĩnh lặng không tiếng động, Mao Thu Vũ cùng Tào giáo dụ ở trên đài đứng sóng vai, tiến hành một phen nói chuyện.

    "Vì trấn áp Quốc Giáo học viện, để cho Tông Tự sở tiểu quái vật tới Thanh Đằng yến nổi điên, chuyện này ngươi làm quá điên cuồng rồi."

    "Không sai, ta không vừa mắt với Quốc Giáo học viện, rất nhiều người đều giống như ta, có sai sao?"

    "Cừu hận? Không, đây cũng là chuyện hai mươi năm trước rồi... Tất cả mọi người đều rất rõ ngươi muốn cái gì."

    "Ta muốn cái gì?"

    "Giáo Hoàng đại nhân để cho ngươi tới Thiên Đạo viện làm giáo dụ, làm đã mười mấy năm, ai cũng sẽ sinh ra chán ghét, có thể lý giải."

    "Viện trưởng đại nhân, ta đối với ngài từ trước đến giờ rất tôn kính."

    "Ngươi là Thiên Đạo viện giáo dụ, chỉ cần tiến về phía trước một bước chính là giáo khu xử chủ giáo, ai có thể không động tâm chứ?"

    Mao Thu Vũ nhìn hắn bình tĩnh nói: "Nhưng ngươi đã làm sai mấy chuyện, đầu tiên ngươi không nên kéo Quốc Giáo học viện vào chuyện này, tiếp theo ngươi không nên lợi dụng người mà ngươi không đủ tư cách lợi dụng, cuối cùng ngươi nên tìm hiểu xem đối thủ của mình là ai."

    Thiên Đạo viện giáo dụ sắc mặt cực kỳ khó coi, bởi vì viện trưởng nói trúng tâm tư của hắn.

    Vị trí của hắn do Giáo Hoàng đại nhân an bài, giáo dụ chính là người mà Ly cung dùng để khống chế các học viện cường đại, nhưng hắn làm nhiều năm như vậy, quả thật có chút chán ghét rồi, hắn muốn trở thành giáo khu xử chủ giáo. Chỉ cần đi thêm một bước, có thể thấy thiên không hoàn toàn khác biệt, ai có thể chống cự được hấp dẫn như vậy?

    Nhưng hắn vẫn không thừa nhận, kiên trì nói: "Quốc Giáo có người muốn mượn Quốc Giáo học viện để dò xét, ta muốn thay Giáo Hoàng đại nhân cùng Thánh Hậu nương nương giải lo, làm sai chỗ nào?"

    Mao Thu Vũ mặt không chút thay đổi nói: "Giáo Hoàng đại nhân cùng Thánh Hậu nương nương biết chuyện này sao?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ trầm mặc chốc lát, nói: "Thiên Hải Nha Nhi biến thành phế nhân, Quốc Giáo học viện... Chẳng lẽ còn có thể tiếp tục tồn tại hay sao? Nếu như Quốc Giáo học viện gặp chuyện không may, Mai Lý Sa tự nhiên phải gánh trách nhiệm, thấy thế nào cũng không phải chuyện xấu."

    "Không có người nào ngu xuẩn cả, ngay cả Thiên Hải Nha Nhi cũng rất rõ ràng, ngươi đang lợi dụng hắn."

    Mao Thu Vũ nói: "Đáng tiếc, ngươi rất ngu xuẩn."

    Thiên Đạo viện giáo dụ vô cùng không cam lòng hỏi: "Nữ sinh của Quốc Giáo học viện kia đến tột cùng là ai?"

    Mao Thu Vũ xoay người đi tới ngoài lâu, nói: "Chuyện này cũng không quan trọng, quan trọng là... Giáo chủ đại nhân chấp chưởng giáo khu xử đã mấy chục năm thời gian, so sánh với thời gian Giáo Hoàng đại nhân cầm trượng còn sớm hơn, ngươi cho rằng dùng âm mưu quỷ kế có thể đối phó với người như vậy sao?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ nhìn bóng lưng lão nhân, sắc mặt xanh mét nói: "Ta chỉ biết cháu trai của Thánh Hậu nương nương bị phế... Chuyện này sẽ phải có người chịu trách nhiệm, cho dù Giáo Hoàng đại nhân không trách tội, lửa giận của nương nương cũng cần phải có người đến gánh chịu?"

    Mao Thu Vũ không xoay người, nói: "Chẳng lẽ ngươi còn không rõ là ai tới gánh chịu trách nhiệm ư?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ như bị sét đánh, mới biết tối nay chính là một đêm cuối cùng của mình rồi.

    ...

    ...

    Lạc Lạc không muốn bị người ta vây lấy, cho nên thương lượng với Trần Trường Sinh xong, thừa dịp bóng đêm chạy vào trong rừng, nàng quen cửa quen nẻo dẫn dắt hắn tìm được một lối nhỏ, đẩy ra hai cánh cửa nặng nề, vòng qua một tòa tiểu lâu, từ một cái cửa sau của Thiên Đạo viện ít người biết đến đi vào trong hẻm.

    Trần Trường Sinh nghe nàng từng nói trước kia đã lẻn tới Thiên Đạo viện học tập, tò mò hỏi: "Đi cửa sau?"

    Lạc Lạc nói: "Không đi cửa sau, làm sao có thể tới Thiên Đạo viện học tập."

    Trần Trường Sinh có chút phỏng đoán , hỏi: "Lúc ấy dạy ngươi học... Chính là Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ ư?"

    Lạc Lạc đáp vâng.

    Trần Trường Sinh cảm khái nói: "Chuyện này thật đúng là đi cửa sau."

    Lạc Lạc nói: "Mao viện trưởng giảng bài tài nghệ, có thể kém hơn tiên sinh rất nhiều."

    Chính mình cư nhiên được Lạc Lạc lấy ra so sánh với Thiên Đạo viện viện trưởng trong truyền thuyết, chuyện này quá hoang đường.

    "Cũng không được nói linh tinh như thế, để cho người ta nghe thấy, sẽ bị nhạo báng."

    Trần Trường Sinh nghiêm nghị nói, tâm tình lại vô cùng tốt.

    Nhưng khi hắn thấy chiếc xe ngựa ở đầu hẻm, tâm tình nhất thời biến mất không còn.

    Bên cạnh chiếc xe ngựa có treo đèn lồng, trên đó viết một chữ "Từ" thật to.

    Chính là xe ngựa của Đông Ngự thần tướng phủ.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 47: Bóng dáng cùng quýt xanh
    Thần tướng phủ có người muốn mời, lễ phép mà lạnh lùng. Trần Trường Sinh để cho Lạc Lạc ở lại nơi này, đi về phía chiếc xe ngựa ở đầu hẻm, khi hắn đi tới, mới phát hiện bốn phía xe ngựa tĩnh lặng không tiếng động, không có một người nào, vị tùy tùng của thần tướng phủ lúc trước tới mời hắn không biết đã đi nơi nào.

    Trước xe ngựa chiến mã hùng tráng cao lớn, bờm ngựa trong bóng đêm mơ hồ phiếm màu sắc đỏ sẫm, rõ ràng không phải dòng dõi phàm trần, không biết huyết mạch lai tạp với dị thú nào đó, cực kỳ bắt mắt, nhưng Trần Trường Sinh không có nhìn nó, bởi vì hắn muốn gặp, là người ở trong xe.

    Người kia không xuống xe, vẫn ngồi trong xe, mặt kia của xe ngựa cũng có một chiếc đèn lồng đỏ, ánh sáng chiếu vào bên trong cửa sổ, lại từ bên đó xuyên thấu qua, đem thân ảnh của hắn chiếu vào trên rèm cửa, rõ ràng tựa như dùng đao kiếm để khắc ra.

    Trần Trường Sinh đối với cái bóng trên rèm cửa hành lễ, cái bóng rất rõ ràng, người trong xe cũng rất rõ ràng, đạo uy thế cùng khí tức kinh khủng kia càng thêm rõ ràng, bây giờ hắn mới hiểu được lúc trước ở Thanh Đằng yến trước sau hai lần cảm nhận được áp lực đến từ nơi đâu —— một trong những mục đích để hắn tham gia Thanh Đằng yến, chính là muốn thấy tận mắt thấy đối phương, cả tràng yến tiệc, ánh mắt đối phương tựa như chưa từng dừng lại ở trên người của hắn, thì ra đối phương vẫn đang nhìn chăm chú vào hắn.

    "Từ khi ngươi rời đi Tây Ninh đi tới kinh đô, đã qua thời gian rất lâu, cho đến bây giờ, ta vẫn không nghe được bất cứ một lời lẽ nào mà ta không muốn nghe, chứng minh ngươi là người thông minh, làm việc rất cẩn thận, ta rất thưởng thức điểm này."

    Thanh âm của Từ Thế Tích từ trong cửa sổ xe truyền ra, bình tĩnh mà lạnh lùng "Sau khi tiến vào Quốc Giáo học viện, ngươi lại học được cách dựa thế, ta lại phát hiện thì ra ngươi còn thông minh hơn so với sự tưởng tượng của ta, không thể không nói ta càng ngày càng thưởng thức ngươi."

    Trần Trường Sinh biết hắn đang nói thật, không phải giễu cợt cũng không phải chế ngạo, bởi vì mình không có tư cách để cho đường đường Đông Ngự thần tướng giễu cợt chế ngạo, lại càng không cần phải nói dối, nhưng không có vậy mà hắn vui sướng, bởi vì hắn phát hiện mình vẫn không thích mùi vị của Từ Thế Tích.

    Mùi vị không phải đắng cay chua ngọt, là một loại cảm giác rất khó nói rõ, giọng nói của Từ Thế Tích lúc này, cũng là một loại mùi vị.

    Bình tĩnh mà đạm mạc xa cách, cũng không cố ý nhưng lại tự nhiên mang theo ý tứ trên cao nhìn xuống, hơn nữa rất giống một trưởng bối.

    Trần Trường Sinh không thích điểm này, nếu như không có hôn ước liên quan, nếu như không có nhục nhã chèn ép, lúc đó đối phương thật sự lấy thái độ của trưởng bối đối xử với chính mình, vậy cũng không sao, vấn đề là nếu như cũng không phải là sự thật.

    Từ Thế Tích trầm mặc một lát, không biết bởi vì Trần Trường Sinh trầm mặc chờ đợi có chút ngoài dự liệu của hắn, hay bởi vì hắn cần suy tư một vài chuyện, gió đêm nhẹ phẩy ánh sáng mờ mờ, hắn hỏi: "Nàng là ai?"

    Đúng vậy, đây mới là chuyện mà hắn quan tâm nhất, dĩ nhiên, sở dĩ quan tâm cùng với hôn thư trên người Trần Trường Sinh không hề có liên quan, hắn không để ý Trần Trường Sinh tiếp xúc với người khác phái nào, bởi vì hắn chưa bao giờ coi Trần Trường Sinh là hôn phu của con gái mình.

    Bắt đầu từ khi Lạc Lạc đi lên thạch đài đối chiến trên Thanh Đằng yến, Đông Ngự thần tướng phủ thuộc hạ, đã bắt đầu âm thầm điều tra lai lịch của nàng, nhưng cho đến thời khắc Thanh Đằng yến kết thúc, Từ Thế Tích ngồi xe ngựa rời khỏi Thiên Đạo viện, vẫn không thể tra được bất cứ tin tức gì.

    Từ Thế Tích hiểu rất rõ năng lực tướng sĩ dưới trướng của mình, cho nên hắn cảm thấy giật mình.

    Tiểu cô nương kia cùng đi với Trần Trường Sinh, chuyện này làm cho hắn giật mình, bắt đầu có chút cảnh giác.

    Trần Trường Sinh không trả lời vấn đề này, bởi vì hắn cảm giác mình không cần trả lời bất cứ vấn đề gì của đối phương.

    Cái bóng trên cửa xe càng thêm rõ ràng, đường nét càng hung hiểm hơn, hẳn là Từ Thế Tích đang nhích lại gần cửa xe hơn.

    Đạo uy thế kia trở nên kinh khủng hơn, áp lực phảng phất biến thành chân thật.

    Trần Trường Sinh cảm thấy ngực mình hơi khó chịu, phảng phất có ngọn núi đè tới trên người.

    "Thật ra ta cảm thấy có chút hối hận." Trong xe ngựa truyền ra thanh âm không một chút tâm tình của Từ Thế Tích.

    "Lúc ngươi mới vào kinh đô, không người biết được, ta nên trực tiếp giết chết ngươi, từ bất chưởng binh (nhân từ không nắm được binh quyền) đạo lý này, tự nhiên ta rất hiểu, nhưng dù sao sư môn của ngươi cùng Từ phủ ta trước đây đã từng giao hảo, có người muốn ngươi sống, cho nên ta mới để cho ngươi còn sống."

    Trần Trường Sinh cúi đầu không nói.

    "Kinh đô giữa hè, là một nơi rất dễ chết người... Cơn lũ định kỳ rất khó xác định, nhưng có thể chắc chắn, chút ít con sông trong kinh đô tất sẽ dâng nước, thủy thế cực lớn, vô luận xác chết hay là tro cốt, cũng rất dễ bị cuốn đi."

    Từ Thế Tích cách cửa sổ xe, giọng nói đạm mạc.

    "Tỷ như Thiên Đạo viện giáo dụ Tào tiên sinh, sau tối nay, hoặc là hắn biến thành một cái xác chết trôi tới bình nguyên cách đây vài ngàn dặm, hoặc là biến thành thức ăn cho đàn cá nơi Lạc Thủy, nói tóm lại, không còn ai gặp lại được hắn."

    Nghe thấy câu này, Trần Trường Sinh khiếp sợ ngẩng đầu nhìn cửa sổ xe, nghĩ thầm tại sao Thiên Đạo viện giáo dụ lại phải chết chứ?

    "Tiểu quái vật kia dù sao cũng là người của Thiên Hải gia... Vô luận sau này phát triển thế nào, nhưng giáo dụ đại nhân tự mình sắp đặt, nương nương sẽ không vui, nương nương không vui, Chu Thông đại nhân sẽ rất tức giận, Chu Thông đại nhân tức giận... có thể hắn sẽ thảm hơn là chết."

    "Cho nên, tối nay nhất định giáo dụ đại nhân sẽ tự sát."

    "Ta quả thật tiếc nuối vì ban đầu không giết chết ngươi, hiện tại đã không tiện trực tiếp động thủ, nhưng ta phải nhắc nhở ngươi, trên thế giới này có rất nhiều phương thức sinh tồn còn kinh khủng hơn cả tử vong, giáo dụ đại nhân hiểu được đạo lý này, hi vọng ngươi cũng có thể hiểu được."

    Đèn lồng hơi đung đưa, ánh sáng mờ ảo, hơn mười tên thuộc hạ tì tướng từ trong bóng đêm hiện thân, bảo vệ xung quanh , xe ngựa chậm rãi chạy khỏi đầu hẻm, hướng Đông Ngự thần tướng phủ mà đi, thất chiến mã hùng tuấn cao lớn trước khi đi liếc nhìn Trần Trường Sinh một cái, lạnh lùng chí cực.

    Trong xe Từ Thế Tích trầm mặc không nói, sâu trong tròng mắt có vô số u hỏa hiện lên, cũng không dữ dằn, mà là lạnh lẽo bức người, bởi vì hắn phát hiện có một số chuyện đang thoát khỏi phạm vi khống chế của mình, mặc dù có phong thư đến từ Thánh Nữ phong, hắn vẫn không thực sự khống chế được chuyện này, nhưng thế cục hiện tại trở nên càng thêm quỷ dị.

    Hắn biết rõ nguyên nhân Trần Trường Sinh tiến vào Quốc Giáo học viện, vốn nghĩ chuyện này không có thâm ý gì, bây giờ nhìn lại, cho dù lúc đầu như thế, nhưng bây giờ có người đang lợi dụng chuyện này làm mưa làm gió, đám người trong Quốc Giáo vẫn trung với Trần thị hoàng tộc sau nhiều năm trầm mặc như vậy, cuối cùng phát hiện một cơ hội có thể lợi dụng, dần dần chuẩn bị tái xuất hiện, như vậy chuyện này đối với Đông Ngự thần tướng phủ sẽ tạo thành ảnh hưởng thế nào?

    Chuyện này quá lớn, cho dù hắn là thần tướng mà Thánh Hậu nương nương tín nhiệm nhất, cũng không dám tham dự quá sâu, hắn hiện tại chỉ có thể bước đầu xác nhận một chuyện, nếu như Trần Trường Sinh thật sự bị người ta kéo vào trong vũng nước đục này, như vậy hôn ước càng không thể để cho người ta biết, ít nhất phải giấu diếm thêm vài ngày nữa.

    Qua vài ngày nữa, liên hợp sứ đoàn các thế lực đến từ phía nam sẽ tới kinh đô, mười mấy tên học sinh tham gia đại triêu thí sang năm, cũng trong sứ đoàn này, chính vì nguyên nhân này, hai đêm sau của Thanh Đằng yến năm nay rất có khả năng sẽ chậm trễ một chút.

    Từ giờ tới đại triêu thí sang năm còn thời gian rất lâu, người phía nam phá vỡ lệ cũ, trước mấy tháng thời gian đi tới kinh đô, chuyện này đã dẫn phát rất nhiều nghị luận và hiểu lầm, nhưng hắn biết rõ, Thánh Hậu nương nương rất hoan nghênh sứ đoàn này đến.

    Toàn bộ đại lục chỉ có mấy người biết được, năm nay sứ đoàn phía nam đến trước, bởi vì bọn hắn chuẩn bị cầu hôn trong đêm thất tịch.

    Sở dĩ Từ Thế Tích biết chuyện này, bởi vì đối tượng mà sứ đoàn phía nam cầu hôn là nữ nhi của hắn.

    Hắn không cho phép bất luận kẻ nào, bất cứ chuyện gì phá hư hôn sự này.

    Trần Trường Sinh không thể, tiểu cô nương lai lịch thần bí kia không thể, không ai có thể.

    Còn về Quốc Giáo học viện, Thiên Đạo viện, hay là cựu hoàng tộc hoặc là sóng ngầm trong kinh đô, cái gì âm mưu cái gì sắp đặt, hắn không muốn để ý tới, nếu có người uy hiếp tới hôn sự này, hắn tuyệt đối không sợ giết người, cho dù là người không thể giết.

    Bởi vì hắn có một nữ nhi rất tốt, như vậy chỉ cần không phản bội nương nương, làm chuyện gì cũng không sao cả.

    Dĩ nhiên, nếu như có thể có phương thức tốt hơn để giải quyết nhân tố bất ổn này, tỷ như Trần Trường Sinh cùng tiểu cô nương kia, tự nhiên là chuyện tốt nhất, như vậy hắn đầu tiên phải xác định một vài chuyện, sau đó mời người khác chuẩn bị một vài chuyện.

    "Đi Tiểu Kết viên." Hắn nói. (kết : là quả quất, quýt)

    Xe ngựa của Đông Ngự thần tướng phủ ở trên đường chậm rãi chuyển hướng, dọc theo con đường u tĩnh, không để ý tới lệnh cấm đi lại ban đêm nghiêm khắc ở kinh đô, đi về phương hướng hoàng cung.

    Tiểu Kết viên là một trang viên cách hoàng cung không xa, diện tích không lớn, trồng rất nhiều cây quýt, giống như trong hương dã.

    Ở bên cạnh hoàng cung có thể có một chỗ lâm viên, gieo trồng cây quýt không đáng giá tiền, tự nhiên không phải là người bình thường.

    Nơi đó là chỗ ở của Mạc Vũ cô nương.

    ...

    ...

    Trở về Quốc Giáo học viện, đứng ở dưới tàng cây ven hồ, nghĩ tới lúc trước bóng dáng trên cửa sổ xe, tâm tình của Trần Trường Sinh càng thêm không vui, muốn hướng về phía hồ nước hô to mấy tiếng, lại sợ kinh động đến người ở Bách Thảo Viên, muốn mắng mấy lời thô tục, lại phát hiện sư phụ cùng sư huynh cũng chưa từng dạy hắn, không biết mở miệng như thế nào.

    Hắn phẫn nộ xoay người đi về tàng thư quán, xuyên qua rừng cây ven hồ, thấy một cây quýt, trên nhánh cây rậm rạp sinh ra mấy quả, trong vô thức đưa tay hái lấy một quả đưa vào trong miệng, liền bị cảm giác chua làm cho mặt mũi xoắn lại với nhau.

    "Ngay cả ngươi cũng bắt nạt ta ư?" Hắn đạp cây quýt này một cái, hơi thở trở nên dồn dập.

    Quả quýt nho nhỏ màu xanh như mưa rơi tuôn xuống, phía sau cây truyền đến một tiếng ôi nhẹ nhẹ.

    Lạc Lạc xoa đầu nhỏ đi ra, tay phải mang theo hộp đựng thức ăn, tay trái che miệng, khuôn mặt kinh ngạc, giống như nhìn thấy chuyện gì cổ quái.

    Trần Trường Sinh cũng giật mình, hỏi: "Không phải về đi ngủ hay sao?"

    Lạc Lạc nói: "Lý mụ mụ chuẩn bị đồ ăn khuya, tới đây cùng ăn với tiên sinh."

    Trần Trường Sinh nhìn ánh mắt của nàng, không giải thích được hỏi: "Giật mình điều gì?"

    Lạc Lạc mở to hai mắt, thật tình nói: "Không ngờ được, nhân vật như tiên sinh cũng có bộ dạng trẻ con như thế."

    Trần Trường Sinh có chút lúng túng, đi tới tàng thư quán.

    Một đạo thanh âm nhỏ bé không thể nghe rõ ở trong rừng cây vang lên, có chút chua cùng ủy khuất.

    "Còn mấy tháng nữa mới mười lăm tuổi, ta trẻ con một chút thì thế nào..."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 48: Bên trên dong thụ
    Ngoài cửa sổ tinh quang như nước, Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc ngồi trên sàn nhà ăn đồ ăn khuya, mấy món điểm tâm tinh mỹ, hai chén cháo dược thảo không biết loại nào, còn có một đĩa thịt khô đơn giản, mùi vị không tệ, thầy trò hai người tập trung ăn uống, lấy đâu ra tâm tư nói chuyện.

    Cháo cạn bánh hết, Lạc Lạc mới có tâm tư nói chuyện, nghĩ tới chiếc xe ngựa lúc trước ở đầu con hẻm có cửa sau của Thiên Đạo viện, cũng không nén được sự tò mò, vừa nhai thịt khô vừa hỏi: "Tiên sinh, ngươi có ân oán gì với Đông Ngự thần tướng phủ sao?"

    Trần Trường Sinh biết sự tò mò rất khó có thể áp chế lâu dài, đối với vấn đề này đã sớm chuẩn bị tâm tư, tùy ý nói mấy câu, sau đó liền chuyển đề tài —— hắn chuẩn bị nói linh tinh cho qua chuyện, bằng vào thân phận sư trưởng để làm điều này, nghĩ đến không phải chuyện khó khăn lắm.

    Chẳng qua tối nay tinh quang thật đẹp, Lạc Lạc thật sự không thể nín nhịn được nữa, thấy hắn không chịu trả lời, mở mắt thật to, con ngươi đen sẫm linh lợi không ngừng đảo quanh, thử thăm dò vài loại khả năng, đại khái không rời chuyện con của cố nhân, lấy oán trả ơn những chuyện chỉ có trong tiểu thuyết.

    Trần Trường Sinh cảm thấy bội phục trí tưởng tượng của nàng, không biết nên trả lời như thế nào, dứt khoát trầm mặc không nói gì.

    Lạc Lạc nhìn bầu trời phía trên Quốc Giáo học viện đầy sao, cau mày nghiêm túc suy nghĩ, bàn tay nhỏ bé ở trên người lấy ra một quả quýt xanh hái ở trong rừng lúc nãy, đưa vào trong miệng vô vị nhai nuốt, đột nhiên, nàng thu hồi ánh mắt nhìn hắn kinh hô một tiếng.

    Trần Trường Sinh cho rằng nàng bị quýt xanh làm cho chua quá hô lên, lắc đầu thở dài nói: "Ta đã nói quá chua mà, không thể ăn nữa, hơn nữa còn không tốt cho dạ dày đâu."

    Lạc Lạc đem quýt xanh nuốt vào trong bụng, bộ dáng làm gì có vẻ nhăn nhó vì chua, nhìn Trần Trường Sinh giật mình nói: "Tiên sinh, không phải là ngươi có hôn ước với Từ Hữu Dung đấy chứ?"

    Trần Trường Sinh mở rộng miệng, hoàn toàn không biết nên nói gì, ngoài bội phục ra, cảm thấy rất bất đắc dĩ, đang chuẩn bị thừa nhận.

    "Ôi chao. . ."

    Không đợi hắn kịp phản ứng, Lạc Lạc đã liên tục xua tay, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy tự giễu và lúng túng, nói: "Ta thật hồ đồ, sao có thể tưởng tượng ra chuyện hoang đường như thế, đây chính là Từ Hữu Dung cơ mà, làm sao có thể như vậy?"

    Trần Trường Sinh càng cảm thấy mình không biết nên nói gì cho phải, có chút buồn bực ngậm miệng trầm mặc không nói, nghĩ thầm chuyện này quả thật quá mức hoang đường, Lạc Lạc ngươi thường ngày vẫn tôn kính ta như thế, lại cũng nghĩ như thế ư? Mình và Từ Hữu Dung tại sao không có khả năng chứ?

    "Về đi ngủ." Hắn suy nghĩ một lát, nói với Lạc Lạc: "Ngày mai ta có một số chuyện, ngươi tới trễ hơn một chút."

    Lạc Lạc cảm thấy lo lắng bất an hỏi: "Tiên sinh, không phải ngài tức giận đấy chứ?"

    Trần Trường Sinh nói: "Ngươi hôm nay đã làm chuyện gì để ta tức giận ư?"

    Lạc Lạc rất chân thành suy nghĩ một chút, phát hiện quả thật không làm gì để cho tiên sinh cảm thấy không vui, lúc trước ở Thiên Đạo viện Thanh Đằng yến, mặc dù biểu hiện cực kỳ bá đạo, không giống bình thời ngoan ngoãn như vậy, nhưng tiên sinh đã nói không trách mình, như vậy tất nhiên sẽ không trách.

    Nàng làm sao có thể suy đoán được vừa rồi nói một câu rất vô tình, đã làm thương tổn lòng tự ái của Trần Trường Sinh.

    Nàng nói rất tùy ý, cho nên thương tích lại càng không nhẹ.

    . . .

    . . .

    Sau khi Lạc Lạc đi khỏi, Trần Trường Sinh đem hộp đựng thức ăn cùng với mấy thứ linh tinh trên sàn nhà thu thập, lại đem các bộ sách chồng chất trên bàn phân loại đưa về giá sách, xong xuôi mới tắt đèn, đi tới cửa tàng thư quán quay đầu lại ngắm nhìn chốc lát, mới mượn bóng đêm rời đi, giống như cáo biệt.

    Trở lại tiểu lâu, hắn bắt đầu thu thập hành lý, đem những vật cần mang đi chất vào một cái rương, sau đó hắn rút ra đoản kiếm bên hông, ngồi ở bên giường bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần, hắn không phải đang dẫn tinh quang tẩy tủy, mà chờ đợi người nào đó đến.

    Tối nay Thanh Đằng yến, Lạc Lạc phế Thiên Hải Nha Nhi, tất nhiên sẽ gây ra phiền toái rất lớn, phiền toái đối với nàng, cũng đối với hắn, càng đối với Quốc Giáo học viện, hắn không biết sau đó sẽ có người nào xuất hiện, nhưng hắn biết người đó khẳng định rất đáng sợ.

    Hắn biết Lạc Lạc có thân thế thần bí, bối cảnh bất phàm, nếu không Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ sẽ không bảo vệ cho nàng ở Thanh Đằng yến, nhưng nàng phế đi tiểu quái vật kia, dù sao cũng là cháu trai của Thánh Hậu nương nương, là người của Thiên Hải gia—— đây là Thiên Hải gia đáng sợ nhất toàn bộ đại lục này.

    Nếu như thời điểm ban đầu, Trần Trường Sinh còn muốn dựa vào lai lịch của Lạc Lạc làm cho đối phương kinh sợ ít nhất không dám ở bên ngoài làm loạn, nhưng khi Từ Thế Tích nói Thiên Đạo viện giáo dụ tối nay sẽ tự sát, hắn đối với chuyện này đã không còn quá nhiều hi vọng.

    Đương kim thế gian, ngay cả Trần thị hoàng tộc cũng phải thuận theo Thiên Hải gia, Thiên Đạo viện giáo dụ, cũng sẽ vì Thiên Hải Nha Nhi tàn phế mà chết, huống chi Lạc Lạc cùng mình trực tiếp làm cho đối phương tàn phế? Huống chi đối phương vốn đã muốn phế bỏ Quốc Giáo học viện?

    Hắn chờ những người đó đến, chuẩn bị rời đi, mặc dù có chút tiếc nuối Quốc Giáo học viện, mặc dù cực kỳ tiếc nuối phải từ bỏ đại triêu thí sang năm, nhưng chuyện đã xảy ra không thể nào thay đổi, như vậy ít nhất hắn phải để cho chuyện này có một kết cục tương đối đầy đủ.

    Trong kế hoạch của hắn, Quốc Giáo học viện sau đó sẽ biến thành một biển lửa.

    Hắn tự nhiên có cách rời đi.

    Quốc Giáo học viện vì Thiên Hải Nha Nhi tàn phế mà trả một cái giá thật lớn, Lạc Lạc cũng không phải phàm nhân, nghĩ đến đối phương sẽ thỏa mãn.

    . . .

    . . .

    Đêm đó.

    Trần Trường Sinh một mình.

    Ngồi trong tĩnh thất.

    Bên chân của hắn, đặt một cái rương da cũ rách.

    Hắn trầm mặc chờ đợi nhân sinh biến chuyển một lần nữa.

    Hắn tĩnh táo trầm mặc vượt qua số tuổi của mình chờ đợi.

    Không có người nào biết, hắn ở Quốc Giáo học viện đợi suốt một đêm, cho đến vô số năm sau, vẫn không ai biết. Chỉ có bản thân hắn biết, đêm này dài đến cỡ nào, gian nan đến cỡ nào, hắn vì thế mà phải có nhiều dũng khí đến đâu.

    Cho đến khi nắng sớm chiếu sáng sân trường, không có bất kỳ chuyện gì phát sinh.

    Đêm hôm đó, còn có rất nhiều người đang trầm mặc để ý tới Quốc Giáo học viện.

    Những người đó cũng giống như hắn, cho rằng đám ác quan ở Thanh Lại ty sẽ mang theo bóng đêm xông vào Quốc Giáo học viện, đem hắn dẫn vào Chu ngục nơi để cho vô số đại thần cường giả nghe tin đã sợ mất mật, hoặc là Ly cung cao thủ sẽ mượn bóng đêm che chở tới đây, sau đó lặng yên không một tiếng động giết người phóng hỏa, đem tòa Quốc Giáo học viện mà Thánh Hậu nương nương ghét cay ghét đắng biến thành biển lửa.

    Nhưng những chuyện này không phát sinh.

    Nắng sớm lan tỏa, bách hoa hạng có khói bếp tỏa ra, trong hoàng cung cách đó không xa có tiếng chuông vang vọng.

    Trần Trường Sinh mở mắt, đi tới cửa sổ nhìn quang cảnh kinh đô sáng sớm thật an tĩnh, có chút khó hiểu, sau đó liền hiểu được.

    Bởi vì đêm qua hắn đã dặn dò, Lạc Lạc cho đến giữa trưa mới từ Bách Thảo Viên đi tới Quốc Giáo học viện, dĩ nhiên, không quên cầm theo hộp đựng thức ăn rất nặng.

    Trần Trường Sinh mời nàng hỏi thăm chút ít tin tức.

    Cơm trưa còn chưa ăn xong, phía bên kia tường đã truyền đến một tiếng địch, Lạc Lạc khẽ cúi đầu, lẳng lặng một lát.

    "Không có ai gặp lại Thiên Đạo viện giáo dụ."

    Nàng ngẩng đầu lên, nhìn Trần Trường Sinh nói: "Trang phó viện trưởng nhận được lá thư, hẳn là từ biệt."

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói. Nhìn ánh mắt của hắn, Lạc Lạc cũng hiểu điều gì.

    Sau khi từ biệt liền biến mất mất tích, là trở về quê cũ nghỉ ngơi, hay là vào thâm sơn tĩnh tu, đây là chuyện không ai biết, trong thoáng chốc cũng không thể điều tra ra.

    Không phải từ biệt, mà là qua đời.

    Đêm qua trong Thiên Đạo viện giáo dụ phủ đệ, có thể đã nhiều hơn một tấm lụa trắng, Lạc Thủy sáng nay, có thể có chút tro cốt đã chìm đến dưới lớp bùn.

    Đại nhân vật giống như vậy, lặng yên không một tiếng động chết đi.

    Trần Trường Sinh cảm thấy có chút lạnh lẽo, ánh mắt nhìn Lạc Lạc có chút phức tạp.

    Đây là một âm mưu, âm mưu nhằm vào Quốc Giáo học viện, nhưng cũng có thể là dương mưu.

    Thiên Đạo viện giáo dụ để cho Tông Tự sở tiểu quái vật xuất thủ, vô luận Quốc Giáo học viện ứng đối thế nào, cũng sẽ xảy ra chuyện. . . Bởi vì hắn là cháu trai của Thánh Hậu nương nương, nếu hắn thắng, Quốc Giáo học viện tự nhiên giải tán, nếu hắn thua, Quốc Giáo học viện chắc chắn sẽ nghênh đón lửa giận trong cung.

    Nhưng không ai ngờ tới, kết cục cuối cùng của âm mưu này, lại là Thiên Đạo viện giáo dụ phải thừa nhận lửa giận trong cung, biến thành một người chết. Quốc Giáo học viện thiếu niên nam nữ lại không cần gánh chịu trách nhiệm gì. Tại sao? Bởi vì Lạc Lạc rất cường đại, bởi vì lai lịch của Lạc Lạc càng cường đại hơn. . . Tóm lại, Lạc Lạc quá cường đại.

    Trần Trường Sinh nhìn nàng thở dài nói: "Xem ra, ngươi còn giỏi hơn nhiều sự tưởng tượng của ta."

    Lạc Lạc có chút khó hiểu, nói: "Tiên sinh, ngươi mới thật sự là người rất giỏi."

    Trần Trường Sinh cảm thấy nhức đầu, nói: "Chúng ta tâng bốc lẫn nhau như vậy, không thỏa đáng lắm sao?"

    . . .

    . . .

    Trần Trường Sinh vẫn cho rằng sống trên đời mấy trăm năm, thời gian dễ dàng trôi qua càng phải thêm quý trọng. Nếu như chỉ có vài chục năm, hẳn là càng phải trân trọng hơn nữa. Nếu không xảy ra chuyện gì, vậy thì nên tiếp tục đọc sách tu hành, cho đến lúc hoàng hôn, hắn và Lạc Lạc mới đặt sách xuống, dùng bữa ăn tối từ Bách Thảo Viên đưa tới, bắt đầu tản bộ dọc theo cái hồ trong Quốc Giáo học viện.

    Tản bộ, nhìn qua chính là chuyện rất lãng phí thời gian, nhưng hắn không để ý, bởi vì hắn rõ ràng làm như thế có lợi cho thân thể của mình.

    Hai người đi tới bên hồ, đi tới một gốc dong thụ (cây đa) cực cao lớn, Trần Trường Sinh đột nhiên hiếm thấy nổi lên tâm tình tinh nghịch, đề nghị trèo lên trên xem phong cảnh, Lạc Lạc từ trước đến giờ đều nghe lời hắn, huống chi chuyện này vui như vậy, làm gì có chuyện không chịu nghe theo.

    Một lát sau, hai người đã đến giữa dong thụ, đứng trên nhánh cây rất tráng kiện, không lo lắng cành cây sẽ gãy, cách mặt đất cự ly hơn mười trượng, tầm mắt có thể dõi đến phương xa, có thể thấy đường phố xa xôi, thậm chí mơ hồ có thể thấy hình dáng của Ly cung.

    Dưới ánh tà dương, phong cảnh kinh đô quả thật không tồi.

    Toàn bộ bách hoa hạng phía ngoài Quốc Giáo học viện dõi vào trong mắt, vẫn an tĩnh như ngày thường, nhưng hắn và Lạc Lạc đều biết, bách hoa hạng đã không giống trước đây, ở trong bóng tối, ở dưới mái hiên bên bờ giếng, không biết có bao nhiêu ánh mắt quang nhìn chăm chú trong này.

    "Tiên sinh, thật sự xin lỗi."

    Lạc Lạc nhẹ nói nói. Nàng cảm thấy vì mình, Trần Trường Sinh mới bị kéo vào vũng nước đục này, nàng biết hắn rất quý trọng thời gian, rất coi trọng cuộc sống bình tĩnh tu hành, cho nên nàng càng thêm áy náy.

    "Người nên nói xin lỗi phải là ta mới đúng."

    Trần Trường Sinh nói: "Nếu ngày đó ta không đem tên của ngươi viết vào danh sách, ngươi đã không phải học sinh của Quốc Giáo học viện, sao có thể gặp phiền toái như vậy được? Mặc dù ngươi không sợ phiền toái, nhưng phiền toái cuối cùng chính là phiền toái."

    . . .

    . . .

    Thời gian không theo ý chí của con người mà dần trôi đi, nếu không thời gian bên cạnh Trần Trường Sinh nhất định sẽ giống như một tảng đá cứng rắn.

    Vài ngày sau, đêm thứ hai của Thanh Đằng yến đã tới.

    Nhìn thiệp mời trên sàn nhà, hắn cảm thấy hơi bất ngờ, vô luận Từ Thế Tích đêm đó đã nói, hay là Tân giáo sĩ trước đó nhắc nhở, theo đạo lý mà nói, Thanh Đằng yến năm nay chắc hẳn sẽ khác những năm trước, hơn nữa sau đêm đầu tiên đối chiến máu tanh, hắn còn tưởng rằng đêm thứ hai sẽ lùi lại thêm một chút thời gian.

    Lạc Lạc hỏi: "Tiên sinh, chúng ta thật sự không đi tham gia ư?"

    Trần Trường Sinh lắc đầu, nói: "Không đi."

    Thanh Đằng yến là hoạt động tự phát do các học viện trong kinh đô tổ chức, không ảnh hưởng đến việc tham gia đại triêu thí sang năm, đêm đầu tiên hắn muốn tham gia, chủ yếu là muốn biết rõ ràng đại triêu thí quy củ, cũng muốn xem xem Từ Thế Tích đến tột cùng là loại người gì, hiện tại cả hai mục đích đều đã đạt được, cần gì phải đi nữa?

    Hơn nữa đêm thứ hai trong Thanh Đằng yến, nhất định sẽ có vô số người quan sát Quốc Giáo học viện, quan sát hắn cùng Lạc Lạc, hắn không quen loại cảm giác này.

    Lạc Lạc không ngờ hắn nói không đi chính là không đi, có chút khó hiểu, lại có chút tiếc nuối, nói: "Nếu như đi tới đó, biết đâu có thể đạt được thứ hạng cao thì sao."

    Thanh Đằng yến còn lại văn thí cùng với vũ thí, như quy chế của đại triêu thí cũng có xếp hạng cụ thể, hơn nữa chắc chắn sẽ không giống như đêm đầu tiên đối chiến qua loa kết thúc, nếu như Lạc Lạc tiếp tục tham gia vũ thí, Trần Trường Sinh tham gia văn thí, nói không chừng thật sự có thể làm cho Quốc Giáo học viện tỏa sáng một lần nữa.

    Trần Trường Sinh nói: "Ý nghĩa không lớn."

    Lạc Lạc nhìn hắn ngưỡng mộ nói: "Tiên sinh coi hư danh như mây trôi, thật sự khiến người ta bội phục."

    Trần Trường Sinh thành thực nói: "Chủ yếu sợ gây ra phiền toái mà thôi."

    . . .

    . . .

    Thanh Đằng yến đêm thứ hai, Thiên Đạo viện phi thường náo nhiệt, Quốc Giáo học viện lại an tĩnh giống lúc bình thường, bách hoa hạng ngoài viện cuối cùng cũng đạt được an tĩnh chân chính, những người nhìn chằm chằm Quốc Giáo học viện rất nhiều ngày, cũng bởi vì Thanh Đằng yến mà rời đi.

    Mỗi tối sau bữa cơm, sẽ tản bộ vòng quanh hồ, bóng cây quanh hồ mặc dù xinh đẹp, nhưng nhìn quá nhiều khó tránh khỏi sinh ra chán ghét, đại dong thụ đến quá nhiều lần, cũng không có quá nhiều ý tứ hàm xúc, thấy đám người chướng mắt trong bách hoa hạng ít đi rất nhiều, Lạc Lạc làm sao có thể bỏ qua cơ hội này, làm nũng nhõng nhẽo dùng đủ các loại thủ đoạn tồi tệ, cuối cùng đem Trần Trường Sinh từ trên sàn nhà tàng thư quán kéo lên, hai người đi ra khỏi cửa viện tràn đầy dây leo, đi ra bách hoa hạng bắt đầu dạo phố.

    Rời khỏi bách hoa hạng không xa, chính là chợ đêm nổi tiếng trong ngõa lộng hạng, dưới sự cai trị của Thánh Hậu nương nương, kinh đô thái bình lâu ngày, phồn hoa giàu có đông đúc, chợ đêm tự nhiên vô cùng náo nhiệt, người đi đường qua lại san sát, trên quán các loại thức ăn mùi thơm xông vào mũi, rất mê người.

    Trần Trường Sinh mua một xâu mứt quả cho Lạc Lạc, Lạc Lạc cảm thấy kinh ngạc, sau đó thật vui vẻ nhận lấy, hoàn toàn không khách khí —— hiếu kính tiên sinh ngày ba bữa cơm là chuyện đương nhiên, tiên sinh mua cho mình đồ ăn cũng là chuyện đương nhiên.

    Nàng cầm mứt quả cẩn thận liếm, rất lo lắng không để ý sẽ ăn chỉ còn cái que, làm tiên sinh sợ hãi.

    Bộ dáng rất khả ái.

    Đi tới trước một sạp hàng bán đồ hải sản, nàng tò mò nhìn con ngao còn đang sống trong chậu nước, đang chuẩn bị hỏi Trần Trường Sinh có thể ăn được hay không, chợt thấy phía sau gian hàng, có một thân ảnh khôi ngô đứng ở bên tường đang rửa chén, chân mày của nàng khẽ chau lên.

    Bộ dáng rất nghiêm túc.

    Dĩ nhiên, vẫn rất khả ái.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 49: Giáo côn
    Người kia rất khôi ngô, cánh tay lớn giống như chiếc chậu rửa mặt, chén ở trong tay của hắn nhìn bé nhỏ vô cùng, nhìn có chút nực cười, tay phải của hắn lại cứng đơ ra, giống như tàn tật, cầm lấy chén khẽ run run, nhìn qua quả thật có chút đáng thương.

    Lạc Lạc vòng qua gian hàng hải sản, đi về phía sau người này, chẳng biết tại sao, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy tức giận. Trần Trường Sinh đi theo nàng, nhìn thấy một bên mặt của người này, phát hiện rất non nớt, số tuổi rất nhỏ, cuối cùng mới xác nhận thân phận của hắn.

    Đứng ở góc tường rửa chén chính là Yêu tộc thiếu niên bị Thiên Hải Nha Nhi đánh trọng thương ở Thanh Đằng yến, Hiên Viên Phá.

    Hiên Viên Phá nhìn thấy trên tường nhiều thêm mấy cái bóng, quay đầu nhìn lại, phát hiện một đôi thiếu niên nam nữ, không hiểu gãi gãi đôi lông mày rậm, phát hiện cũng không nhận ra đối phương, cúi đầu tiếp tục rửa chén ——chuyện đơn giản như rửa chén, đối với hắn bây giờ mà nói cũng rất khó khăn, hắn không có thời gian để ý tới người khác.

    "Rời xa Hồng hà, vượt qua vạn dặm đi tới thế giới của con người, trải qua thiên tân vạn khổ, cuối cùng lại rửa chén trên đường phố kinh đô, đây là mục tiêu sống của ngươi sao?

    Cánh tay cầm chén của Hiên Viên Phá nhẹ nhàng cứng ngắc, lại quay đầu nhìn lại, nhìn tiểu cô nương như phấn điêu ngọc trác này, trong lòng dâng lên sóng lớn, nghĩ thầm ngươi là người phương nào, tại sao biết mình đến từ Hồng hà, biết mình không thuộc về thế giới của con người?

    Nhìn bộ dạng ngơ ngác của hắn, chẳng biết tại sao, Lạc Lạc cảm thấy có chút tức giận, thanh âm lạnh lùng thấp giọng quát: "Nếu để cho những người trong bộ lạc của ngươi nhìn thấy bộ dáng ngươi lúc này, liệu họ có hối hận vì ban đầu cho ngươi nhiều lộ phí như thế hay không?"

    Hiên Viên Phá nhìn có vẻ khôi ngô cường tráng, nhưng tuổi thật chỉ có mười ba, mặt mày non nớt, bản thân cũng non nớt.

    Lúc này nghe Lạc Lạc không hề khách khí khiển trách, mặt của hắn đỏ bừng, tức giận nói: "Ngươi là ai? Chuyện của ta không cần ngươi quan tâm."

    Lạc Lạc trầm mặc chốc lát, nói: "Ta tên là Lạc Lạc, ta là học sinh của Quốc Giáo học viện."

    Hiên Viên Phá càng thêm ngơ ngẩn, lần này càng thêm rung động, tay phải cũng không cầm nổi cái chén nhơ nhớp tràn đầy dầu mỡ nữa.

    Ba một tiếng vang lên, chén trong tay của hắn rơi vào chậu nước bẩn, mặc dù không vỡ, nhưng tóe lên nước bọt, cũng làm cho lão bản cửa tiệm hải sản chửi ầm lên: "Đồ vô dụng nhà ngươi! Vóc dáng lớn như thế để làm gì, ngay cả chén còn không rửa nổi ư?"

    Chợ đêm cực kỳ náo nhiệt, người đi đường như mắc cửi, quán hải sản làm ăn rất tốt, lão bản đang bề bộn công việc, liều mạng huy động xẻng sắt lật thức ăn qua lại trên miếng sắt, căn bản không có thời gian quản chuyện khác, cho dù mắng chửi người cũng không có xoay người nhìn Hiên Viên Phá một cái.

    Hiên Viên Phá không có chút phản ứng gì, xem ra những ngày qua làm trong quán này, đã bị lão bản mắng thành quen, hắn chỉ khiếp sợ nhìn Lạc Lạc đứng trước mặt mình, ánh mắt ngây thơ trở thành nóng bỏng, tràn đầy sùng bái và kính yêu.

    Sau khi hắn bị Thiên Hải Nha Nhi đánh trọng thương trên Thanh Đằng yến, được đồng học mang về Trích Tinh học viện chữa thương, không chứng kiến những chuyện phát sinh sau đó, ngày hôm sau được đồng học kể lại, hắn mới biết được Thiên Hải Nha Nhi bị người ta phế đi, mà người phế bỏ Thiên Hải Nha Nhi... Là một tiểu cô nương.

    Nghe nói tiểu cô nương kia tên là Lạc Lạc, là học sinh của Quốc Giáo học viện.

    Tiểu cô nương này hình như vừa rồi cũng nói như thế.

    Hiên Viên Phá vẫn rất muốn gặp mặt tiểu cô nương kia, không chỉ vì nàng báo thù giúp mình, hắn muốn nói một tiếng cám ơn, còn bởi vì Yêu tộc tôn kính cường giả, hắn rất muốn xem xem tiểu cô nương kia có dáng vẻ thế nào, muốn biểu đạt sự tôn kính của mình với đối phương.

    "Thì ra là ngươi..."

    Hiên Viên Phá đem hai bàn tay thô to xoa xoa vào chiếc áo cũ nát , lộ vẻ khẩn trương, nói: "Ngươi nói xem ta đã thành thế này rồi, còn có thể làm gì được chứ."

    Lạc Lạc vốn định kích khởi ý chí của người này, không ngờ thấy hắn phản ứng như vậy, không khỏi cảm thấy bất đắc dĩ.

    Trần Trường Sinh lại nghĩ tới vấn đề khác, có chút khó hiểu, hỏi: "Ngươi... rời khỏi Trích Tinh học viện rồi sao?"

    Hắn nghĩ thầm cho dù Yêu tộc thiếu niên này bị Thiên Hải Nha Nhi phế bỏ, rất khó có thể tiếp tục tu hành, chớ đừng nói chi là khôi phục sự cường đại như lúc trước, nhưng dù sao trong Thanh Đằng yến hắn cũng dùng thân phận học sinh Trích Tinh học viện xuất chiến, chẳng lẽ Trích Tinh học viện bởi vì hắn tàn phế mà khai trừ hắn sao? Chuyện này quả thật không thể chấp nhận được.

    Hiên Viên Phá không biết thiếu niên nhân loại này là ai, nhìn vẻ mặt của hắn đoán hắn đã hiểu lầm, có chút bối rối, liên tục xua xua hai bàn tay như hai chiếc quạt lớn, giải thích: "Học viện không khai trừ ta, chẳng qua là... Ta bị thương nặng như vậy, không cách nào tiếp tục tu hành, không muốn ở trong học viện ăn cơm, cho nên tự mình đi ra."

    Nhìn vẻ mặt Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc giống như không chịu tin tưởng, hắn hơi lo lắng, nói: "Thật sự là vậy, viện trưởng cùng giáo tập cũng đã tới khuyên ta, chẳng qua ta hơi ngốc nghếch, không chịu nghe bọn họ, len lén chạy ra ngoài, các ngươi không thể trách bọn họ được."

    Thật sự là khả ái —— Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đều nghĩ như vậy, vô luận lý do kiên trì rời khỏi Trích Tinh học viện, hay là lo lắng người khác hiểu lầm Trích Tinh học viện biểu hiện đầy hoảng loạn, cũng chứng minh Yêu tộc thiếu niên này có một trái tim thuần khiết.

    Lạc Lạc vẻ mặt đã dịu dàng hơn, hỏi: "Thì ra là thế, vậy ngươi dự định sau này làm thế nào?"

    Hiên Viên Phá cười ngốc nghếch nói: "Chuẩn bị kiếm chút ít tiền, đủ lộ phí trở về nhà, nếu không thể tu hành, vậy thì về nhà giúp người trong nhà kiếm ăn sinh sống... Đúng rồi, các ngươi không nên trách lão bản, mặc dù hắn thích mắng chửi người khác, nhưng hắn rất tốt, những ngày qua ta làm rơi vỡ rất nhiều chén dĩa, hắn cũng không bắt ta phải bồi thường."

    Lão bản đang đứng trước bàn sắt lau mồ hôi lật thức ăn nghe được lời này, cũng vẫn không quay lại, cười mắng mấy câu.

    Nhìn nụ cười thật thà của Yêu tộc thiếu niên, phát hiện trên khuôn mặt non nớt kia lại không tìm thấy chút cảm xúc oán hận nào, Lạc Lạc chẳng biết tại sao cảm thấy rất buồn, nhìn hỏi hắn: "Chẳng lẽ ngươi cam tâm trở về như vậy ư?"

    Hiên Viên Phá trầm mặc một lát, nói: "Tựa như ngài vừa nói, vì để cho ta tới kinh đô tu hành, mọi người trong bộ lạc đã phải tốn rất nhiều tiền, thật sự không dễ dàng, trở về như vậy dĩ nhiên không cam lòng... Nhưng các giáo tập trong học viện đã nói, Yêu tộc chúng ta có thể chất khác với nhân loại, cánh tay phải bị phế đi thật sự rất khó trị khỏi, vậy còn lưu lại nơi đây làm gì?"

    Hắn lại nói: "Giáo tập cũng để cho ta ở trong Trích Tinh học viện làm chút ít việc, nhưng nhìn các đồng học tiến bộ, ta cảm thấy không cam lòng."

    Lạc Lạc nói: "Ở lại kinh đô, cuối cùng sẽ có biện pháp, cần gì vội vã rời khỏi Trích Tinh học viện chứ?"

    Hiên Viên Phá nói: "Lão nhân trong bộ lạc từ nhỏ đã dạy chúng ta, không được tiếp nhận sự thương hại, nhất là loài người."

    Lạc Lạc lẳng lặng nhìn ánh mắt của hắn, cảm thấy càng ngày càng thích hắn, nói: "Đi theo ta."

    Ba chữ rất đơn giản, không phải ra lệnh nhưng toát ra ý vị không thể cự tuyệt một cách rất tự nhiên, nghiêm nghị không thể xâm phạm.

    Hiên Viên Phá cảm giác có chút khác thường, ngây người cũng không biết cự tuyệt như thế nào, cùng lão bản nói rõ ràng, sau đó liền đi theo nàng.

    Cho đến khi ra đến phố, nhìn thấy chiếc giếng phía đầu bách hoa hạng, Lạc Lạc mới nhớ tới điều gì, nhìn sang Trần Trường Sinh, có chút ngượng ngùng.

    Trần Trường Sinh cười cười, không nói gì.

    Việc mà hắn muốn làm, Lạc Lạc chưa từng phản đối, như vậy, việc mà Lạc Lạc muốn làm, hắn tự nhiên cũng sẽ không phản đối. Về phần Yêu tộc thiếu niên Hiên Viên Phá sẽ mang đến điều gì, hắn cũng không lo lắng, hắn biết tộc nhân của Lạc Lạc vẫn từ phía xa bảo vệ cho nàng.

    ...

    ...

    Quốc Giáo học viện trong bóng đêm vẫn an tĩnh vô cùng, bởi vì đêm thứ hai của Thanh Đằng yến đang diễn ra, ánh mắt quan sát trong bách hoa hạng đã ít hơn nhiều, điều này làm cho tâm tình của Trần Trường Sinh càng thêm buông lỏng, chẳng qua hắn không ngờ được, Hiên Viên Phá lần đầu tiên tới Quốc Giáo học viện lại còn buông lỏng hơn mình.

    Yêu tộc thiếu niên vươn người còn to hơn cả thân cây, nhìn khắp nơi, thỉnh thoảng còn muốn kiểm tra pho tượng cũ, trong ánh mắt tràn đầy tò mò, căn bản không thấy một chút khẩn trương.

    Lấy ra chìa khóa mở cánh cửa của tàng thư quán, Trần Trường Sinh không đi vào, mà nhìn Lạc Lạc bên cạnh muốn nói lại thôi, nói: "Muốn nói gì sao?"

    Lạc Lạc có chút ngượng ngùng kéo kéo ống tay áo của hắn, nói: "Tiên sinh, ngài giúp hắn có được hay không, ngài biết đấy... Hắn là tộc nhân của ta ."

    Trần Trường Sinh nói: "Giúp cũng không sao cả, ta chỉ cảm thấy tò mò, thương thế mà giáo tập của Trích Tinh học viện đã khẳng định không thể trị lành, vì sao ngươi nghĩ ta có thể chữa trị được chứ?"

    "Tiên sinh không phải là người bình thường."

    Lạc Lạc mở to hai mắt nhìn hắn nói: "Ngày đầu tiên bái tiên sinh làm thầy, ngài chỉ bắt mạch, đã biết vấn đề của ta, hơn nữa lập tức tìm được phương pháp giải quyết vấn đề này, cùng chuyện này so sánh, trị lành thương thế của hắn có đáng là gì?"

    Tiểu cô nương nói rất đương nhiên, phảng phất trên thế giới không có chuyện gì hắn làm không được, đón ánh mắt tuyệt đối tín nhiệm của nàng, Trần Trường Sinh cảm thấy áp lực thật rất lớn, nhức đầu nói: "Trước xem kỹ rồi hãy nói, ta cũng không dám bảo đảm."

    Lạc Lạc vui vẻ dạ một tiếng, sôi nổi chạy tới bên hồ, làm gì có bộ dạng tin tưởng bốn chữ không dám bảo đảm của hắn?

    Trần Trường Sinh nhìn bóng lưng của nàng, không nhịn được lắc đầu.

    Lạc Lạc chạy đến bên hồ, đối với Hiên Viên Phá đang dùng tay trái cùng đại dong thụ phân cao thấp nói mấy câu, Hiên Viên Phá giật mình, lắc đầu liên tục, tựa như không tin vào tai của mình, ngay sau đó không biết Lạc Lạc nói tiếp điều gì, Hiên Viên Phá càng thêm khiếp sợ, nếu như không phải bị Lạc Lạc ngăn cản, chỉ sợ sẽ lập tức quỳ xuống.

    Hiên Viên Phá đi theo nàng tới trước tàng thư quán, vẫn có chút ngây dại, rất rõ ràng lời nói của Lạc Lạc làm cho hắn quá mức rung động. Trần Trường Sinh đã đoán được chắc hẳn là Lạc Lạc đã đem thân phận của mình tiết lộ cho Yêu tộc thiếu niên, ý bảo hai người đi theo mình vào tàng thư quán, thắp đèn, sau đó ngồi xuống trên sàn nhà.

    Hiên Viên Phá nhìn cũng không thèm nhìn hắn một cái, vẫn chăm chú nhìn Lạc Lạc, rất hồi hộp, khó nén sự kích động trong lòng.

    Lạc Lạc thì không thèm nhìn hắn một cái, nói với Trần Trường Sinh: "Cực khổ cho tiên sinh."

    Lúc này ở trong lòng Hiên Viên Phá, Lạc Lạc còn quan trọng hơn người nhà của hắn, đáng giá tôn kính hơn các trưởng lão trong bộ tộc, nhưng nàng lại tôn trọng một tên nhân loại như vậy, nhân loại kia thì tỏ vẻ như thường, không khỏi cảm thấy chuyện này thật hoang đường, sau đó tức giận, hận không thể đem người kia xé nát.

    Trần Trường Sinh nhìn ánh mắt của Hiên Viên Phá dường như muốn bốc lửa, có chút khó hiểu, ý bảo hắn giơ cánh tay phải lên.

    Hiên Viên Phá không hiểu, giọng nói ồm ồm vô cùng bất thiện hỏi: "Ngươi muốn làm gì?"

    Trần Trường Sinh nói: "Ta xem thương thế của ngươi."

    "Ngươi? Loài người? Ngươi mới bao nhiêu tuổi?"

    Hiên Viên Phá càng cảm thấy Trần Trường Sinh không phải người tốt, khẳng định là một kẻ lường gạt, nếu không tại sao có thể làm cho Điện hạ tôn trọng hắn như thế, tức giận lớn tiếng nói: "Ngươi đừng tưởng rằng bộ lạc chúng ta mọi người đều thẳng thắn là dễ bắt nạt, ta đã gặp không ít kẻ lường gạt rồi!"

    Bởi vì có cùng chung địch nhân là Ma tộc, loài người cùng Yêu tộc vốn là đồng minh, hơn nữa trong mấy ngàn năm lịch sử, trình độ kiên cố trong liên minh này đã được xác minh rất nhiều lần, song phương trao đổi rất nhiều, ít nhất, trong kinh đô xuất hiện Yêu tộc, tuyệt đối không khiến cho mọi người vây xem.

    Nhưng giữa Nhân tộc vã Yêu tộc vẫn có những sự ngăn cách khó có thể tiêu trừ, chủ yếu liên quan tới tính tình cùng với phong cách hành sự, loài người cảm thấy Yêu tộc quá thẳng thắn, quá ngu muội, quá mức bạo lực cùng dã thú không khác bao nhiêu, mà Yêu tộc cảm thấy loài người quá giảo hoạt, lại giỏi biến hóa, để làm bằng hữu quả thật không ổn.

    Theo Hiên Viên Phá, Trần Trường Sinh rõ ràng chỉ là một thiếu niên bình thường, chỉ sợ ngay cả cảnh giới Tẩy Tủy của loài người còn chưa đột phá, lại dám nói có thể trị lành thương thế mà các giáo tập cũng phải bó tay, không phải là kẻ lường gạt vậy là cái gì?

    Ba một tiếng vang lên.

    Lạc Lạc nắm giáo côn, nhìn hắn quát lên: "Ngươi có thái độ thế là sao!"

    Quốc Giáo học viện vốn có giáo côn.

    Đó là một nhánh cây Trần Trường Sinh tự mình lột sạch vỏ cây.

    Tác dụng chủ yếu nhất của cây giáo côn này, là để Trần Trường Sinh chỉ điểm Lạc Lạc tu hành.

    Bây giờ nhìn lại, cây giáo côn này cuối cùng đã phát huy ra tác dụng chân chính của nó.

    Giáo côn, là dùng để dạy người, đánh người.

    Giáo côn rất cứng, đánh vào trán rất đau.

    Hiên Viên Phá ôm trán, vành mắt ửng đỏ, bởi vì thật sự rất đau, dĩ nhiên, chủ yếu bởi vì hắn cảm thấy rất oan ức, nghĩ thầm Điện hạ lại vì một nhân loại đi đánh ta?

    "Đưa tay ra." Trần Trường Sinh nén cười nói.

    Hiên Viên Phá quật cường ngửa đầu, không chịu để ý đến hắn.

    Lạc Lạc giơ cây giáo côn trong tay nàng, nhìn hắn nói: "Đưa tay ra."

    Hiên Viên Phá bi thương cúi đầu, đưa tay ra.

    Trần Trường Sinh thu liễm nụ cười, ngón tay nhẹ nhàng đặt vào mạch quan của hắn, sau đó nhắm mắt.

    Không cần Lạc Lạc cầu xin, hắn cũng sẽ thử xem có thể chữa lành vết thương của Yêu tộc thiếu niên hay không, bởi vì Thanh Đằng yến tối hôm đó, thời điểm Thiên Hải Nha Nhi lớn lối nhục nhã Quốc Giáo học viện, tất cả mọi người đều trầm mặc, chỉ có Yêu tộc thiếu niên này cười thành tiếng.

    Tiếng cười kia chính là sự biểu đạt, biểu đạt bất bình, Yêu tộc thiếu niên thay Quốc Giáo học viện biểu đạt bất bình, như vậy Quốc Giáo học viện tự nhiên phải có gì đó để đền đáp cho hắn.

    Dĩ nhiên, sự đền đáp này cũng thành lập trên cơ sở hắn đối với việc trị lành vết thương cho Yêu tộc thiếu niên có một chút lòng tin.

    Sư phụ của hắn Kế đạo nhân, ở trong tu hành thế giới có thể vô danh, nhưng về phương diện y đạo tuyệt đối là một trong những người mạnh nhất trên thế gian này, hôn ước giữa hắn và Từ Hữu Dung, chính là bởi vì năm đó Kế đạo nhân có thể chữa trị vết thương mà ngay cả Giáo Hoàng đại nhân cũng không thể trị được cho Thái Tể đại nhân.

    Trần Trường Sinh thuở nhỏ đã đọc một lượt đạo tàng, theo thầy học y, mấu chốt nhất là bản thân hắn cũng đang có bệnh.

    Mặc dù hắn trị không khỏi bệnh của mình, nhưng không có nghĩa hắn không biết trị bệnh cho người khác.

    Hắn rất muốn chữa lành vết thương của Hiên Viên Phá.

    Thời gian dần trôi qua, tinh thần trong bầu trời đêm theo tầng mây di động, lúc mờ lúc tỏ.

    Bên trong tàng thư quán hoàn toàn an tĩnh.

    Không biết qua thời gian bao lâu, Trần Trường Sinh mở mắt ra.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 50: Đồng châm
    Trần Trường Sinh nhìn Hiên Viên Phá trước mặt, suy nghĩ một lát rồi nói: "Thử hóa thú cánh tay phải xem."

    Hiên Viên Phá đối với việc hắn có thể trị lành vết thương trên tay phải của mình không có chút hi vọng nào, ở trên sàn nhà ngồi đã lâu như thế, sớm đã cảm thấy khó chịu, lúc này nghe hắn nói chính mình còn phải hóa thú cánh tay phải đã tàn tật, sắc mặt trở nên rất khó coi, ánh mắt nhìn Trần Trường Sinh giống như muốn sống nuốt hắn vậy.

    "Không nghe thấy tiên sinh nói gì sao?" Lạc Lạc nói.

    Khí thế của Hiên Viên Phá nhất thời chùng xuống, đàng hoàng bắt đầu thử hóa thú.

    Mặc dù cánh tay phải đã tàn tật, nhưng hắn ở trong bộ lạc đã sớm tu hành đến trình độ hình tùy ý động, chỏ chốc lát, cánh tay phải của hắn liền biến hóa mắt thường có thể thấy được, càng không ngừng phồng lên, phá vỡ xiêm y, mặt ngoài cánh tay sinh ra vô số lông màu đen rậm rạp, cứng rắn như sắt.

    Trần Trường Sinh đưa tay nắm lấy cổ tay của hắn, cảm thụ được tim đập mạnh mẽ, cảm giác kinh mạch đã vị biến dạng, cảm nhận được chân nguyên đã rối thành một đoàn, nghiêm túc cảm thụ, phân tích, đồng thời so sánh với những điểm tương quan có trong đạo tàng.

    Thời gian dần dần trôi qua, Hiên Viên Phá nhìn vẻ mặt hắn ngưng trọng, bỗng nhiên sinh ra chút hi vọng, cho nên cũng thấy khẩn trương.

    Không biết qua bao lâu, Trần Trường Sinh buông lỏng tay.

    Lạc Lạc hỏi: "Tiên sinh, như thế nào?"

    Trần Trường Sinh không trả lời câu hỏi của nàng, trước tiên bảo nàng từ trong hành lý ở tiểu lâu lấy ra hộp châm, lấy một cây đồng châm, vô cùng tùy ý đâm xuống.

    Đồng châm là một cây châm thô to nhất trong hộp, chủ yếu dùng để lấy máu, lúc này lại được hắn dùng để châm cứu.

    Mặt ngoài đồng châm phiếm quang mang hàn lãnh, châm cực kỳ sắc bén, nhưng cánh tay của Hiên Viên Phá sau khi hóa thú, làn da cũng cực kỳ bền bỉ, binh khí bình thường chưa chắc có thể cắt vỡ, theo đạo lý mà nói căn bản không thể nào hành châm, nhưng ai có thể ngờ được, hắn dùng hai ngón tay giữ đồng châm, lại dễ dàng đâm vào.

    "Có cảm giác gì?" Hắn nhìn ánh mắt Hiên Viên Phá hỏi.

    Hiên Viên Phá có chút ngơ ngẩn, cảm thụ một lát, nói: "Có chút... tê?"

    Trần Trường Sinh ngón tay nhẹ nhàng vê động đuôi châm, lại hỏi: "Hiện tại thì sao?"

    "Có chút đau." Vẻ mặt Hiên Viên Phá trở nên kích động.

    Vô luận đau hay là tê, có cảm giác là tốt rồi, cho dù là rất đau? Dù sao cũng tốt hơn những ngày qua sau khi bị thương cánh tay như một tảng đá!

    Hiên Viên Phá nhìn Trần Trường Sinh, đôi môi khẽ run, khiếp sợ bội phục tới cực điểm.

    Mặc dù chỉ có thay đổi rất nhỏ, nhưng đối phương thật sự làm được chuyện mà Trích Tinh học viện giáo tập thậm chí là ngự y cũng không làm được!

    Nhìn ánh mắt của hắn, Lạc Lạc hừ một tiếng, nhưng cực kỳ đắc ý.

    Nàng chưa từng hoài nghi năng lực của Trần Trường Sinh, nàng kiên định cho rằng hắn chẳng qua vì nguyên nhân nào đó mà thâm tàng bất lộ.

    Từ Bách Thảo Viên đi tới Quốc Giáo học viện những ngày qua, phát sinh vô số chuyện, đều chứng minh cái nhìn của nàng.

    Hiện tại ngay cả tộc nhân của nàng, tỷ như Kim trường sử cùng Lý nữ quan, đều sắp bị nàng thuyết phục.

    ...

    ...

    "Muốn tản đi chân nguyên, sau đó chữa trị kinh mạch, không phải chuyện một sớm một chiều."

    Trần Trường Sinh đem hộp châm cất đi, nói với Lạc Lạc: "Có thể sẽ cần một thời gian rất dài, ta đề nghị hắn không rời khỏi kinh đô trở về bộ lạc."

    Lạc Lạc nói: "Tất cả nghe theo tiên sinh."

    Trần Trường Sinh nhìn Hiên Viên Phá nói: "Hãy ở lại Quốc Giáo học viện đi, còn rất nhiều địa phương còn trống."

    Quốc Giáo học viện rất lớn, hiện tại chỉ có hai học sinh là hắn và Lạc Lạc, quả thật không gian vắng lạnh, thêm một người cũng không coi vào đâu.

    Hiên Viên Phá lúc này vẫn đắm chìm trong khiếp sợ cùng mừng như điên, nghĩ tới thái độ không lễ phép lúc trước đối với Trần Trường Sinh, vừa có chút bất an, bỗng nhiên nghe thấy câu này, mặt đỏ bừng, miệng ngậm chặt không chịu nói, ngại không muốn tiếp nhận phần bố thí này.

    Trần Trường Sinh nói với Lạc Lạc: "Ngươi giải quyết đi."

    Lạc Lạc cầm lấy giáo côn, nhìn Hiên Viên Phá nói: "Ngươi tự nói đi."

    Hiên Viên Phá không nói, ý tứ chính là, ngài có đánh chết ta, ta cũng không nói.

    Lạc Lạc không có biện pháp gì, nhìn Trần Trường Sinh, hỏi: "Tiên sinh, bây giờ làm sao đây?"

    Trần Trường Sinh hỏi Hiên Viên Phá: "Không chấp nhận sự thương hại hay trợ giúp, có đôi khi không phải kiêu ngạo mà là ngu xuẩn."

    Hiên Viên Phá rất buồn rầu, gãi gãi đầu, nói: "Ta biết, nhưng ta làm không được."

    Trần Trường Sinh thở dài, không nói gì nữa.

    Lạc Lạc có chút căm tức, hỏi: "Vậy làm sao ngươi mới bằng lòng ở lại?"

    Hiên Viên Phá có vẻ khó xử: "Ta không phải là học sinh của Quốc Giáo học viện."

    Lạc Lạc ánh mắt phát sáng, nói: "Chuyện này dễ thôi."

    "A?"

    "Làm cho ngươi biến thành học sinh của Quốc Giáo học viện là được."

    "A?"

    "Không cần thi."

    "A?"

    "Chỉ cần ghi danh là được."

    Lạc Lạc được sự đồng ý của Trần Trường Sinh, từ trong ngăn kéo lấy ra danh sách của Quốc Giáo học viện, mài mực trám bút, đưa tới trong tay của hắn.

    Hiên Viên Phá mở rộng miệng, cầm lấy bút, nhìn hai cái tên trên danh sách, cảm thấy chuyện này thật sự không nghiêm túc.

    Quốc Giáo học viện cho dù đã suy tàn, nhưng dù sao vẫn là một trong Thanh Đằng lục viện, cứ như vậy tùy tùy tiện tiện viết tên, đã có thể trở thành học sinh ư?

    Hắn suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn đặt bút.

    Hắn viết xong tên của mình, nét chữ có chút cứng, tỏ vẻ ngốc nghếch thật thà.

    Lạc Lạc nói: "Chúc mừng ngươi, đã trở thành học sinh thứ ba của Quốc Giáo học viện."

    Hiên Viên Phá hỏi: "Viện quy là gì?"

    "Không có viện quy."

    Lạc Lạc nói: "Lời nói của tiên sinh chính là viện quy, tiên sinh nói ngươi làm gì ngươi sẽ làm cái đó."

    Hiên Viên Phá không hiểu được hỏi: "Không có viện trưởng hay lão sư sao?"

    "Tiên sinh chính là viện trưởng."

    "Tiên sinh chính là lão sư."

    "Dĩ nhiên, tiên sinh cũng là học sinh."

    "Tam vị nhất thể, cho nên tiên sinh chính là Quốc Giáo học viện."

    Lạc Lạc hoàn toàn không cảm giác mấy câu nói của mình giống như Quốc Giáo giáo sĩ đang tẩy não các tín đồ của mình, bởi vì nàng thật lòng nghĩ như vậy.

    Hiên Viên Phá có chút ngơ ngẩn, hỏi: "Ta sẽ đi theo hắn học tập?"

    Lạc Lạc không muốn Trần Trường Sinh tiêu hao thời gian tinh lực cho người khác, cho dù nàng rất thưởng thức thiếu niên trong tộc này, lắc đầu nói: "Ta sẽ dạy cho ngươi."

    Hiên Viên Phá nghe nói muốn bái nàng làm thầy, rất cao hứng, nghĩ thầm nếu chuyện này truyền về bộ lạc, khẳng định cả bộ lạc cũng sẽ vui mừng.

    Lạc Lạc lại nói: "Tiên sinh là lão sư của ta, đó chính là sư tổ của ngươi."

    Hiên Viên Phá càng thêm ngơ ngẩn, nghĩ thầm bỗng nhiên chính mình đã có thêm một vị sư tổ?

    Trần Trường Sinh cũng rất ngơ ngẩn, nghĩ thầm bỗng nhiên chính mình đã có thêm một vị đồ tôn?

    Lạc Lạc nói: "Bái kiến tiên sinh."

    Hiên Viên Phá lúc này đã bị Trần Trường Sinh thuyết phục, hơn nữa là Lạc Lạc yêu cầu, hắn không chút do dự bái trên sàn nhà, hướng về phía Trần Trường Sinh dập đầu lạy ba lần, dập đầu cực kỳ dùng sức, khe hở trên sàn nhà bay lên tro bụi, bị ánh đèn nhu hòa như nhuộm thành tinh mảnh.

    Trần Trường Sinh im lặng, hướng về phía đông ngoài cửa sổ quỳ gối trong nắng sớm.

    Hắn thật sự không ngờ tới, mình mới mười bốn tuổi đã làm sư tổ.

    Sư phụ, người có biết không?

    Sư huynh, giống như môn phái của chúng ta thật sự khai chi tán diệp ở Quốc Giáo học viện.

    Đang cảm khái, ngoài cửa sổ bỗng nhiên vang lên tiếng xé gió.

    Gương mặt Đường Tam Thập Lục xuất hiện ngoài cửa sổ.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh đang bái trên đất, giật mình hỏi: "Ngươi làm chuyện gì có lỗi với ta sao, lại phải làm đại lễ như thế?"

    Trần Trường Sinh nhìn mặt hắn tái nhợt, thất kinh hỏi: "Ngươi bị thương ư?"
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 51: Có chút loạn
    Cửa của tàng thư quán đang mở, nhưng Đường Tam Thập Lục lại muốn theo cửa sổ mà vào, cũng không biết do hắn lười, hay vì nguyên nhân khác. Đối với hắn bình thường mà nói, nhảy qua cửa sổ nhất định là chuyện vô cùng đơn giản, nhưng hôm nay có chút khó khăn, hắn ngồi xuống sàn nhà, có chút cực khổ thở hổn hển, vừa ho mấy tiếng.

    "Ngươi thật sự bị thương." Trần Trường Sinh đi tới phía trước hắn ngồi xổm xuống, sau đó muốn bắt mạch cho hắn.

    Đường Tam Thập Lục giơ tay gạt tay của hắn, nói: "Ta không sao, chỉ hơi buồn ngủ một chút thôi."

    Trần Trường Sinh tất nhiên biết hắn không nói thật, nhưng người này tựa như quả thật buồn ngủ, cứ như vậy dựa vào vách tường, nhắm mắt ngủ thật say.

    Ngoài cửa sổ nắng sớm càng thêm rực rỡ, rơi vào trên mặt Đường Tam Thập Lục, chiếu rọi càng thêm tái nhợt.

    Trần Trường Sinh lắc đầu, từ trong tiểu thất lấy ra chăn mỏng, nhẹ nhàng đắp vào trên người của hắn.

    Trời sáng hơn, thời gian dần trôi, Lạc Lạc dẫn theo Hiên Viên Phá đi Bách Thảo Viên, là đồng tộc nên có một số việc cần phải thống nhất rõ ràng.

    Đường Tam Thập Lục tỉnh giấc, nhìn Trần Trường Sinh đang ngồi trên sàn nhà chuyên tâm đọc sách, hỏi: "Đêm qua tại sao ngươi không tới?"

    Trần Trường Sinh để cuốn sách xuống, hỏi: "Tới nơi nào?"

    "Thiên Đạo viện, đêm qua là đêm thứ hai của Thanh Đằng yến."

    Đường Tam Thập Lục đem chăn mỏng trên người gạt sang một bên, đứng dậy ngáp một cái, tinh thần có vẻ đã tốt hơn nhiều, nói: "Trong đêm đầu tiên, Quốc Giáo học viện có danh tiếng lớn như thế, đêm qua tất cả mọi người đều chờ các ngươi."

    Trần Trường Sinh nói: "Không muốn đi cho nên không đi."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hắn nói: "Ngươi đúng là một quái nhân."

    Tựa như Thanh Đằng yến nơi này, chỉ theo ý muốn nói không đi liền không đi, trong suy nghĩ của người bình thường xem ra quả thật hơi cổ quái.

    "Trong mắt ta ngươi còn quái hơn."

    Trần Trường Sinh nhớ tới lần trước đến Thiên Đạo viện, người này khắc khổ tu hành, nói: "Ngươi vì Thanh Đằng yến chuẩn bị thời gian lâu như vậy, kết quả đêm đầu tiên cũng không xuất hiện, rốt cuộc là có chuyện gì?"

    Nghe được vấn đề này, Đường Tam Thập Lục trầm mặc một lát, nói: "Ta không thích tên tiểu quái vật của Tông Tự sở kia."

    Trần Trường Sinh nói: "Cho nên?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Cho nên ta đã từng nói, nếu có cơ hội sẽ phải phế hắn."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta biết chuyện này, Thiên Hải Nha Nhi đêm đó cũng đã từng nói vậy."

    Đường Tam Thập Lục cảm xúc có chút không tốt, nói: "Nếu hắn dám xuất hiện ở Thanh Đằng yến, ta thật sự định phế hắn, nhưng... Có một số người không dám để cho ta phế hắn, cho nên đêm đó không để cho ta đi tham gia, để ta lưu tại trong túc xá."

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói, nghĩ thầm theo tính tình của người này, làm sao có thể đem Thiên Đạo viện viện quy hoặc sư đạo uy nghiêm ra làm cho hắn thay đổi chủ ý được? Nếu nói không để cho hắn tham gia, chỉ sợ các giáo tập của Thiên Đạo viện đã trực tiếp xuất thủ, đem hắn chế trụ.

    Hắn có thể hiểu được sự cẩn thận của Thiên Đạo viện, bởi vì lai lịch của Thiên Hải Nha Nhi quá mức kinh khủng, trừ người có lai lịch kinh khủng hơn như Lạc Lạc, thật sự không tìm được phương pháp ứng đối tốt hơn, nếu như Đường Tam Thập Lục thật sự phế Thiên Hải Nha Nhi trong Thanh Đằng yến, cũng không ai biết kết cục sẽ ra sao.

    Nhưng hắn có thể hiểu được vì sao Đường Tam Thập Lục tức giận.

    "Đêm hôm qua có những chuyện gì?" Hắn nhìn gương mặt Đường Tam Thập Lục trắng bệch hỏi.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Đêm qua là vũ thí, cuối cùng người đứng đầu là một tên thiếu niên giáo sĩ của Ly Cung phụ viện."

    Trần Trường Sinh không muốn hắn chìm đắm trong tâm tình không vui mới cố ý chuyển chủ đề, đối với Thanh Đằng yến cũng không quá quan tâm, chẳng qua chỉ đáp một tiếng tỏ vẻ lấy lệ.

    Đường Tam Thập Lục khẽ nhíu mày, hỏi: "Ngươi không định hỏi tiếp sao?"

    "Hỏi cái gì?"

    "Tại sao tên thiếu niên giáo sĩ của Ly Cung phụ viện kia có thể xếp hạng nhất?"

    "Ly Cung phụ viện... Đó là học sinh của Giáo Hoàng nhất mạch, xếp hạng nhất có gì bất ngờ chứ?"

    Đường Tam Thập Lục chỉ vào mình nói: "Có người có thể thắng được ta, chuyện này còn không đáng để bất ngờ ư?"

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm người này vẫn tự luyến như thế, bất đắc dĩ hỏi: "Được rồi, như vậy... tại sao lại thế?"

    Đường Tam Thập Lục hài lòng, nói: "Bởi vì ta không tham gia."

    Lần này Trần Trường Sinh thật sự cảm thấy giật mình, không hiểu được hỏi: "Tại sao?"

    "Trang Hoán Vũ cùng với đám người trên Thanh Vân bảng đều không tham gia, đại khái vì khoe khoang thân phận, cũng là vì chuẩn bị cho đêm thứ ba, mà ta không tham gia, bởi vì trong viện vẫn không để ta tham gia, để cho ta ở trong túc xá."

    Sắc mặt của Đường Tam Thập Lục có chút khó coi.

    Trần Trường Sinh càng không thể hiểu nổi, nếu như nói đêm đầu tiên Thiên Đạo viện không muốn Đường Tam Thập Lục đối chiến với Thiên Hải Nha Nhi, mặc dù có chút quá đáng, nhưng dù sao cũng là cử chỉ cẩn thận mà thôi. Nhưng đêm thứ hai có thể lý giải thế nào, chẳng lẽ Thiên Đạo viện không để ý tới tâm tình của Đường Tam Thập Lục sao?

    "Tại sao?"

    "Bởi vì ta muốn đi tìm Trang Hoán Vũ."

    Tàng thư quán hoàn toàn yên tĩnh.

    Sau khi Trần Trường Sinh xác nhận chính mình không nghe nhầm, càng cảm thấy Đường Tam Thập Lục là một quái nhân, cũng có thể nói là một người thú vị.

    Hắn muốn khiêu chiến sư huynh cùng học viện, hơn nữa còn là nhân vật đại biểu học viện của mình.

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm nếu mình là lão sư của Thiên Đạo viện, cũng sẽ không đồng ý.

    Hơn nữa Thanh Đằng yến cũng không có quy củ như vậy.

    "Tại sao?"

    "Bởi vì ta thấy hắn chướng mắt."

    "Lý do này..."

    "Lý do này như thế nào?"

    "Quá mạnh mẽ."

    Trần Trường Sinh không tìm được lời phản bác. Hắn biết Đường Tam Thập Lục khiêu chiến Trang Hoán Vũ, nhất định có nguyên nhân sâu xa hơn, nhưng nếu người này không chịu nói, hắn cũng không có cách nào.

    "Ta phải mất nửa đêm, mới đột phá cấm chế trong học viện, chạy tới hội trường, nhưng lúc đó Thanh Đằng yến đã kết thúc."

    Đường Tam Thập Lục nghĩ tới chuyện đêm qua, trầm mặc một lát, nói: "Ta cảm thấy không khí trong học viện có chút khó ngửi, không muốn ở lại chỗ đó nữa, chỉ là ta cũng không quá quen thuộc với kinh đô, không biết đi nơi nào, cho nên mới tới tìm ngươi."

    Trần Trường Sinh lúc này xác nhận hắn cố gắng đột phá cấm chế của Thiên Đạo viện lão sư nên mới bị thương.

    Thiên Đạo viện trang nghiêm túc mục, nhưng không thích hợp với Đường Tam Thập Lục.

    Kinh đô tuy lớn, nhưng hắn lại không tìm được chỗ để đi.

    Hắn ở trong bóng tối trước ánh bình minh, đi lại bên trong đường phố một cách không mục đích, lúc này mới phát hiện mình chỉ quen biết một mình Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh đi tới trước mặt hắn, đem chăn mỏng gấp gọn gàng, sau đó ngồi xuống bên cạnh hắn, dựa vào vách tường dưới cửa, không nói câu nào.

    Không nhìn nhau, không đối thoại, nhưng Đường Tam Thập Lục biết hắn đang suy nghĩ điều gì.

    "Không cần cảm thông với ta, càng không cần thương hại... Ta chính là thiên tài trên Thanh Vân bảng."

    "Thiên tài không có nghĩa là không cần cảm thông."

    "Nhưng ngươi không có tư cách để cảm thông với ta, toàn bộ kinh đô, ngươi cũng chỉ quen biết một mình ta."

    Đường Tam Thập Lục giễu cợt nói, nghĩ tới sự thật này, chẳng biết tại sao hắn liền cảm thấy vui vẻ.

    Mà lúc này, Lạc Lạc cùng Hiên Viên Phá từ cửa chính của tàng thư quán đi vào.

    Hiên Viên Phá trong tay cầm hộp đựng thức ăn rõ ràng lớn hơn thường ngày rất nhiều.

    Lạc Lạc đi tới chỗ của Trần Trường Sinh, nói: "Tiên sinh, đến giờ ăn cơm trưa rồi."

    Trần Trường Sinh nhìn Đường Tam Thập Lục một cái, mở rộng hai tay, tỏ vẻ chính mình không cố ý.

    Đường Tam Thập Lục vẫn cho rằng tính cách của Trần Trường Sinh thiếu sót nghiêm trọng hơn mình rất nhiều, hai tháng qua hắn ở Thiên Đạo viện không làm quen với một ai, nhưng người này lại quen biết hai người, một người còn là một tiểu cô nương rất đáng yêu, điểm này làm cho hắn bị đả kích rất lớn.

    Sau đó hắn nhớ ra Trang phó viện trưởng đã từng miêu tả tình hình đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến cho mình nghe.

    "Chính là ngươi đã phế Thiên Hải Nha Nhi sao?" Hắn nhìn Lạc Lạc hỏi.

    Lấy chân nguyên đối kháng chân nguyên, lại đem tiểu quái vật của Tông Tự sở phế đi, cho dù là hắn cũng rất khó làm được, tiểu cô nương của Quốc Giáo học viện này tự nhiên bất phàm, mà sau đó Quốc Giáo học viện lại có thể bình yên vô sự, chứng minh lai lịch của tiểu cô nương này càng thêm bất phàm.

    Hiện tại kinh đô có rất nhiều người đang suy đoán bối cảnh của Quốc Giáo học viện, có thể bình yên cho đến lúc này, có ít người đang hoài nghi lai lịch của Trần Trường Sinh, nhưng Đường Tam Thập Lục rất rõ ràng, người này chính là thiếu niên tới từ Tây Ninh trấn, như vậy nguyên nhân thực sự chỉ có thể là tiểu cô nương này.

    Cho nên lúc hắn đặt câu hỏi vẻ mặt rất chân thành, rất nghiêm túc.

    Lạc Lạc không để ý tới hắn, đi tới bên cạnh Trần Trường Sinh ngồi xuống, đem hộp đựng thức ăn mở ra, đem chiếc đũa lau khô sạch sẽ, đưa tới trong tay của Trần Trường Sinh.

    Nhìn cảnh này, chân mày của Đường Tam Thập Lục không nhịn được kéo ra.

    Trần Trường Sinh có chút ngượng ngùng, đem đũa trong tay đưa cho hắn, giới thiệu nói: "Hắn tên là Đường Tam Thập Lục."

    "Ta biết, tiên sinh." Lạc Lạc đáp.

    Nàng dĩ nhiên biết Trần Trường Sinh quen biết Đường Tam Thập Lục, chính xác hơn là trước lúc quen nàng, hắn chỉ quen biết một mình Đường Tam Thập Lục.

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm Đường Tam Thập Lục là thiếu niên cao thủ trên Thanh Vân bảng, Lạc Lạc cũng không phải người bình thường, biết cũng không có gì lạ.

    Lạc Lạc hiểu được hắn đang suy nghĩ điều gì, nói: "Ta biết hắn là ai vậy, nhưng không nhận ra hắn."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta nghĩ ngươi biết đến Trang Hoán Vũ, cũng sẽ biết hắn chứ."

    Lạc Lạc nhìn Đường Tam Thập Lục một cái, nói: "Vị trí của Trang Hoán Vũ là ở bên cạnh ta, không nhận biết cũng khó, mà hắn... cách biệt có chút xa."

    Trần Trường Sinh cảm giác giống như mình đã nghe qua những lời này, nhưng vẫn không hiểu được, Đường Tam Thập Lục cũng không hiểu, nhưng có thể nghe ra tiểu cô nương này rất coi thường mình, không khỏi có chút căm tức, cho nên hắn lấy mấy món ăn đắt tiền nhất trong hộp cơm, ăn như gió cuốn mây tan.

    Lạc Lạc càng thêm không vui.

    Hiên Viên Phá ở bên cạnh rất đàng hoàng ăn cơm, không nói tiếng nào.

    Dùng xong cơm trưa, Đường Tam Thập Lục không hề khách khí đoạt lấy an tây sao hắc trà mà Lạc Lạc đưa cho Trần Trường Sinh, uống hai hớp súc miệng.

    Lạc Lạc nhìn hắn cười lạnh một tiếng.

    Trần Trường Sinh cảm thấy bất đắc dĩ, sau đó hỏi Đường Tam Thập Lục: "Vậy kế tiếp làm sao bây giờ?"

    "Ta nhất định phải tham gia đêm thứ ba, ta không tin học viện sẽ tiếp tục làm thế đối với ta."

    "Làm sao chắc chắn như thế?"

    "Lần này có bốn người trong Thần Quốc Thất Luật sẽ tới, một mình Trang Hoán Vũ có thể chống chọi được hay sao?"

    Trần Trường Sinh không hiểu được, hỏi: "Cái gì?"

    Đường Tam Thập Lục đem hắc trà đặt sang bên cạnh trên sàn nhà, nhìn hắn nói: "Ngươi không biết ư? Sứ đoàn phía nam năm nay sẽ đến kinh đô sớm hơn."

    Trần Trường Sinh nhớ tới Tân giáo sĩ hôm đó đã nhắc tới biến số, mới biết được thì ra có chuyện như vậy, tò mò hỏi: "Năm trước không phải sau đông chí mới đến ư? Hiện tại cách đại triêu thí còn nhiều thời gian như vậy, bọn họ tới sớm như thế làm gì?"

    Đường Tam Thập Lục nói: "Thời điểm ban đầu, không ai hiểu được, nhưng hiện tại toàn bộ đại lục đều đã biết."

    Trần Trường Sinh hỏi: "Nguyên nhân là gì?"

    Đường Tam Thập Lục nói: " Sứ đoàn phía nam muốn chính thức cầu hôn tại đêm thất tịch."

    "Cầu hôn?" Trần Trường Sinh hỏi.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Đúng vậy, Từ Hữu Dung... cuối cùng phải lập gia đình."

    Trần Trường Sinh giật mình, sau đó trầm mặc thời gian rất lâu.

    Bỗng nhiên, hắn đứng dậy đi ra ngoài tàng thư quán.

    "Tiên sinh, ngươi đi đâu vậy?" Lạc Lạc hỏi.

    Trần Trường Sinh không quay đầu lại, nói: "Thức ăn có chút mặn, ta muốn yên tĩnh."

    Thức ăn hôm nay có chút mặn.

    Thanh âm của hắn có chút nhạt.

    Những lời này thật loạn.

    Bởi vì lòng hắn đang rối loạn.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 52: Dự tiệc
    Nếu thức ăn quả thật mặn, cần đi uống nước, chứ không phải cần yên tĩnh —— Trần Trường Sinh chỉ nói một câu, chín chữ, đã loạn thành như vậy, cho nên thức ăn cũng không phải thật sự mặn, mà tâm của hắn thật cần yên tĩnh, như thế mới có thể xua tan rối loạn.

    Đi tới ven hồ, đứng bên cạnh đại dong thụ, hắn đạp vào rễ cây nhô ra khỏi mặt đất, tay bám lấy thân cây, sau đó nhìn về phía bên ngoài tường viện, chỉ muốn nhìn càng xa càng tốt, nhưng không biết đang nhìn về phía Tây Ninh trấn hay nhìn phía nam.

    Một lát sau, hắn từ bên hông lấy ra vật nhỏ làm bằng trúc, bỏ vào trong ngực, tự nói với mình sau này sẽ không lấy ra nữa —— ban đầu ở khách sạn, hắn đã đem vật nhỏ này cởi xuống, bỏ vào chỗ sâu nhất trong hành lý, nhưng chẳng biết lúc nào lại đem nó lấy ra.

    Sứ đoàn phía nam muốn tới kinh đô cầu thân, Từ Hữu Dung sẽ đính hôn với Thu Sơn Quân, cho dù trong khoảng thời gian ngắn vẫn chưa xuất giá, nhưng cuối cùng cũng phải lập gia đình.

    Trần Trường Sinh vẫn cho rằng tình yêu là thứ không có gì hấp dẫn đối với mình, đối với Từ Hữu Dung cũng không có ý gì, hắn tới kinh đô chính là vì từ hôn, hiện tại vẫn nghĩ như thế, cho nên hắn nghĩ mãi mà không rõ, tại sao mình nghe thấy chuyện này, chính mình trở nên phiền muộn như thế, thậm chí còn cảm thấy buồn.

    Loại tâm tình này làm cho hắn không thích ứng, thực sự không thích, vì thế cảm thấy không vui.

    Hoặc là không phải vì nàng phải lập gia đình, mà vì nguyên nhân khác?

    Trần Trường Sinh tự an ủi bản thân như vậy, sau đó nghĩ tới lý do khác để thuyết phục chính mình —— mình và Từ Hữu Dung dù sao cũng có hôn ước, vô luận bàn về pháp lý hay tình lý, hắn là vị hôn phu của nàng, nàng là vị hôn thê của hắn, trong tình huống còn chưa chính thức từ hôn, vị hôn phu của mình muốn thành thân với nam nhân khác, dĩ nhiên cảm thấy không thoải mái.

    Dĩ nhiên hắn phải không vui.

    Đúng vậy, chính là nguyên nhân này.

    Đông Ngự thần tướng phủ cùng với Từ Hữu Dung, trong chuyện này đã không hề tôn trọng mình, cho nên ta cảm thấy rất tức giận.

    Hắn yên lặng nói với mình như thế.

    Đường Tam Thập Lục đi tới ven hồ, đứng bên cạnh hắn nói: "Vấn đề giữa ngươi và Đông Ngự thần tướng phủ còn chưa giải quyết sao? Chuyện này quả thật có chút phiền toái, Thánh Hậu nương nương từ trước đến giờ rất tín nhiệm Từ Thế Tích, nếu như Từ Hữu Dung được gả cho Thu Sơn Quân, Đại Chu triều này đã không còn ai có thể làm dao động địa vị của hắn."

    Lạc Lạc cũng lo lắng nhìn gò má của hắn, nói: "Tiên sinh, không sao chứ?"

    Lúc trước Trần Trường Sinh phản ứng rất kỳ quái, tự nhiên không thể gạt được ánh mắt của Lạc Lạc và Đường Tam Thập Lục, hơn nữa bọn họ đều biết, Trần Trường Sinh có ân oán với Đông Ngự thần tướng phủ, chẳng qua vô luận bọn họ nghĩ như thế nào, cũng không thể ngờ được hắn là vị hôn phu của Từ Hữu Dung, tự nhiên không thể nào an ủi.

    Tựa như Sương Nhi ban đầu ở Đông Ngự thần tướng phủ đã nói, toàn bộ thế giới đều cho rằng Từ Hữu Dung cùng Thu Sơn Quân là một đôi tình lữ do trời đất tạo ra, ngay cả Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục cũng chỉ có thể nghĩ như vậy, không có bất kỳ người nào có thể ngờ tới, còn có một nhân vật như Trần Trường Sinh tồn tại.

    "Không có gì, chẳng qua không biết làm sao tâm tình hơi lo lắng." Trần Trường Sinh xoay người nhìn hai người bọn họ, nói: "Nghe nói các tông phái phía nam có rất nhiều thiên tài, không biết thời điểm đại triêu thí sang năm, sẽ là cục diện thế nào."

    Đường Tam Thập Lục biết mục tiêu tham gia đại triêu thí của hắn, nghĩ thầm quả thật đáng để lo lắng, nói: "Thánh Nữ phong, Ly sơn... các tông phái giáo phái phía nam tự nhiên cường đại, nếu như đám cường giả tuổi trẻ của Thần Quốc Thất Luật tới tham gia đại triêu thí, muốn thắng bọn họ quả thật không dễ dàng gì."

    Trần Trường Sinh nói: "Nghe nói Trang Hoán Vũ đứng thứ mười trên Thanh Vân, chính là thắng một người trong Thần Quốc Thất Luật ư?"

    "Hắn đã thắng Thất Gian, đó là người nhỏ nhất trong Thần Quốc Thất Luật, cũng là người yếu nhất."

    Nhắc tới Thần Quốc Thất Luật, cho dù Đường Tam Thập Lục cực kỳ kiêu ngạo, vẻ mặt cũng rất ngưng trọng, "Lần này Thần Quốc Thất Luật có bốn người tới tham gia Thanh Đằng yến, như vậy cũng sẽ tham gia đại triêu thí, dẫn đầu chính là Cẩu Hàn Thực, Trang Hoán Vũ lại dám hướng hắn xuất thủ ư?"

    "Vậy vị kia... Thu Sơn Quân đâu?" Trần Trường Sinh hỏi.

    "Cầu hôn tự nhiên do trưởng bối chủ trì, đồng môn giúp đỡ, làm sao Thu Sơn Quân có thể tới kinh đô? Về phần hắn có thể tham gia đại triêu thí sang năm hay không, chuyện này cũng không rõ ràng. Nhưng ngươi đừng nên xem thường Cẩu Hàn Thực, hắn là một người rất rất giỏi."

    Đường Tam Thập Lục là người kiêu ngạo, điểm này hoàn toàn không liên quan đến chuyện hắn xếp hạng ba mươi sáu trên Thanh Vân bảng, mà thuần túy là vấn đề tính cách, ý nghĩ duy nhất của hắn sau khi tiến vào Thiên Đạo viện, chính là muốn đem Trang Hoán Vũ xếp hạng thứ mười dẫm dưới chân, mặc dù có chút nguyên nhân khác, nhưng ít ra nói rõ hắn cũng không coi Trang Hoán Vũ ra gì.

    Rất ít người để cho hắn coi trọng, tỷ như Từ Hữu Dung, Thu Sơn Quân, tỷ như vị lang tể tử đang ở Ma tộc, còn có vị thiếu nữ thần bí xếp hạng phía trước Trang Hoán Vũ, lại thêm một kẻ khác thường như Trần Trường Sinh, mà hiện tại hắn thừa nhận Cẩu Hàn Thực rất rất giỏi, như vậy nhất định là người này rất rất giỏi.

    "Đứng thứ hai trong Thần Quốc Thất Luật, chỉ dưới Thu Sơn Quân."

    Lạc Lạc biết Trần Trường Sinh không hiểu nhiều về tu hành giới, nói rõ nói: "Nghe nói người này học thức uyên bác, đọc một lượt đạo tàng, có địa vị cực cao trong lòng đệ tử thế hệ trẻ của Ly sơn thậm chí là thế hệ trẻ của các tông phái khác, là một nhân vật cực kỳ trí tuệ."

    Trần Trường Sinh hỏi: "Như vậy hắn giỏi ở chỗ nào?"

    Đường Tam Thập Lục có chút im lặng, nói: "Đọc một lượt đạo tàng, chẳng lẽ còn không giỏi sao?"

    Nghe mấy chữ đọc một lượt đạo tàng, Trần Trường Sinh rất tự nhiên nhớ tới sư huynh cùng với mình, nghĩ thầm chuyện này có gì đặc biệt hơn người chứ? Nhưng hắn cũng biết, nếu mình nói như thế, Lạc Lạc có thể sẽ không sao cả, Đường Tam Thập Lục nhất định sẽ chọc mình cố làm ra vẻ, không thể làm gì khác đành phải chuyển đề tài.

    " Thần Quốc Thất Luật còn có những người nào tới nữa?"

    "Đứng thứ tư Quan Phi Bạch, ở trên Thanh Vân bảng cũng xếp thứ tư, nghe nói là người rất kiêu ngạo."

    Nhắc tới tên của người này, trên mặt Đường Tam Thập Lục không có cảm xúc bội phục, mà ánh mắt trở nên rừng rực, nói: "Lần này đêm thứ ba của Thanh Đằng yến, mục tiêu của Trang Hoán Vũ khẳng định chính là hắn, ta phải nghĩ biện pháp đoạt trước."

    Trần Trường Sinh giả bộ giơ ngón tay để đếm, nói: "Hắn đứng thứ tư, ngươi đứng thứ ba mươi sáu, ở giữa còn có ba mươi hai người khác."

    Đường Tam Thập Lục sắc mặt hơi trầm xuống, nói: "Ngươi có ý gì?"

    Trần Trường Sinh nói: "Ý của ta là đừng có cố mở miệng ăn miếng lớn, dục tốc tắc bất đạt, làm việc phải tiến hành dần dần theo chất lượng, mới có thể đâu vào đấy, không thể vì cái lợi trước mắt, mà chuyện dục tốc bất đạt ít làm là tốt nhất, lại phải.."

    "Tiếp tục." Đường Tam Thập Lục cười lạnh nói: "Có vẻ rất nhiều đạo lý."

    Trần Trường Sinh thấy vẻ mặt hắn bất thiện, cười dừng lại không nói.

    Đường Tam Thập Lục nói: "Nếu như chuyện gì cũng định đoạt theo thứ hạng, Thanh Đằng yến cùng đại triêu thí còn có ý nghĩa gì chứ? Thiên phú huyết mạch như Từ Hữu Dung cùng Thu Sơn Quân, ta tự nhiên đánh không lại. Nhưng lang tể tử cùng với vị thiếu nữ không nên trêu chọc kia, tuy không xếp phía trước Quan Phi Bạch, nhưng ngươi thử hỏi Quan Phi Bạch xem, hắn có dám nói mình mạnh hơn hai người kia không?"

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm đạo lý này rất đúng, chẳng qua lang tể tử đã nghe qua mấy lần đến tột cùng là ai? Thiếu nữ không nên trêu chọc là ai?

    Đường Tam Thập Lục nhớ tới Yêu tộc thiếu niên khôi ngô lúc trước nhìn thấy trong tàng thư quán, hỏi: "Tên kia cũng đã gia nhập Quốc Giáo học viện rồi sao?"

    "Phải, hắn không muốn ở lại Trích Tinh học viện nữa."

    "Ta đã nghe nói, đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, Trích Tinh học viện biểu hiện vô cùng đáng ghét, trừ tên kia ra, lại không một người nào dám đứng ra... Bất quá, tên kia bị Thiên Hải Nha Nhi đánh trọng thương thành ra như vậy, chỉ sợ thật sự phế đi, ngươi xác nhận muốn giữ hắn ư?"

    "Ta còn chưa tẩy tủy, chẳng phải là phế vật hơn sao?"

    Đường Tam Thập Lục cười lạnh nói: "Có phế vật nào dám nói mình muốn cầm thủ bảng thủ danh trên đại triêu thí chứ?"

    Nghe câu nói này, đôi mắt của Lạc Lạc trong nháy mắt sáng lên.

    Đây là lần đầu tiên nàng nghe về chuyện này, nàng thủy chung cho rằng Trần Trường Sinh thâm tàng bất lộ, đối với hắn có lòng tin tuyệt đối, nhưng hắn thủy chung không chịu ra tay, làm học sinh như nàng khó tránh khỏi cảm thấy có chút đè nén, cảm thấy hắn phải biểu hiện nhẹ nhàng dũng cảm hơn một chút mới đúng.

    Đại triêu thí thủ bảng thủ danh, đây mới là vị trí của tiên sinh!

    "Tiên sinh, ngươi cũng quá bình thản rồi."

    Lạc Lạc nhìn hắn nói, mở mắt thật to, tràn đầy ngưỡng mộ.

    Đường Tam Thập Lục giật mình, hỏi: "Đây là thế nào?"

    Hắn biết Lạc Lạc không phải người bình thường, lúc trước nhìn bộ dáng của nàng cung kính đối với Trần Trường Sinh, đã cảm thấy có chút không giải thích được, lúc này thấy nàng xưng Trần Trường Sinh là tiên sinh, thần thái thân cận sùng bái như thế, hơn nữa có chút hồ đồ, không rõ hai người rốt cuộc có quan hệ như thế nào.

    Trần Trường Sinh không biết nên giải thích thế nào.

    Lạc Lạc rất hào phóng giới thiệu nói: "Ta là học sinh của tiên sinh."

    "A?"

    Đường Tam Thập Lục cảm thấy giật mình, nhìn Trần Trường Sinh nói: "Ngươi không phải mới mười bốn tuổi sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Nàng dứt khoát bái sư, ta cũng không có biện pháp nào."

    Đường Tam Thập Lục suy nghĩ một chút, nói: "Bất quá ngươi dáng vẻ già dặn, nhìn có vẻ lớn hơn tuổi thực, cũng không sao."

    Lạc Lạc không vui nói: "Tiên sinh chính là thành thục chững chạc, ngươi cho rằng ai cũng như ngươi sao?"

    Đường Tam Thập Lục không muốn đấu võ mồm cùng tiểu cô nương này , vỗ vỗ xiêm y, chuẩn bị rời đi, cuối cùng hỏi: "Đêm cuối cùng ngươi muốn đi không?"

    Lạc Lạc nghĩ thầm dựa theo tính cách của tiên sinh, đại khái sẽ giống đêm qua, hẳn là sẽ không đi.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Đi xem một chút cũng tốt."

    ...

    ...

    Bởi vì chờ đợi sứ đoàn phía nam, đêm cuối cùng của Thanh Đằng yến được lui lại rất nhiều ngày, hơn nữa địa điểm cử hành, chuyển từ Thiên Đạo viện đến Vị Ương cung, Vị Ương cung thuộc về hoàng cung, từ chi tiết này có thể thấy được triều đình coi trọng chuyện này thế nào.

    Nếu như sứ đoàn phía nam cầu hôn thành công, quan hệ nam bắc sẽ càng thêm mật thiết, Từ Hữu Dung có thể trở thành vị Thánh nữ phía nam đầu tiên trong lịch sử xuất thân từ kinh đô, tầm ảnh hưởng của Đại Chu triều đối với phía nam cũng được gia tăng, Thánh Hậu nương nương tự nhiên vui mừng chứng kiến chuyện này.

    Theo đạo lý mà nói, không có người nào hoặc thế lực nào có thể ngăn cản chuyện này.

    Cho dù là Ma tộc không nguyện ý nhìn thấy hôn sự này thành công, cũng không có bất cứ biện pháp nào.

    Toàn bộ thế giới, chỉ có rất ít người biết được biến số duy nhất trong cuộc hôn sự này.

    Biến số kia ở trong Quốc Giáo học viện suy tàn.

    Là một thiếu niên tên là Trần Trường Sinh.

    Đầu thu, đêm lạnh như nước, nhưng không lạnh lẽo.

    Tối nay, kinh đô đèn dầu sáng rỡ, chính là đêm thất tịch.

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đi ra khỏi Quốc Giáo học viện, từ sâu trong bách hoa hạng đi về nhân gian phồn hoa náo nhiệt.

    Hai người đi tới Vị Ương cung cách đó không xa.

    Cho đến giờ phút này, hắn cũng không biết mình muốn làm gì, thời điểm đoàn người phía nam hướng Từ phủ cầu hôn, chính mình nên làm gì.

    Hắn chưa có quyết định, hắn chỉ muốn đi xem.

    Hắn căn bản không ngờ được, tối nay sẽ phát sinh chuyện gì.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 53: Trong Vị Ương cung
    Kinh đô thật sự xinh đẹp trong đêm thất tịch, ánh đèn trên đường phố cùng tinh thần trong bầu trời đêm như tôn vinh lẫn nhau, nơi xa Ly cung có pháo hoa tỏa khắp bầu trời, không phân rõ được đâu là ánh đèn đâu là tinh quang, khắp nơi là đại dương rực rỡ, không có một tia âm u nào có thể tồn tại nơi này.

    Bên trong kinh đô có mấy con sông, lúc này sáng ngời chí cực, vô luận thương thuyền hay là thuyền hoa đều có đèn dầu sáng rỡ, còn có nhiều vô kể đèn nhỏ được thả trên sông, theo nước sông chậm rãi trôi xuống hạ du. Mà Lạc Thủy nổi tiếng nhất gần như được bao phủ bởi những ánh đèn. Bên bờ trên bàn đá xanh có rất nhiều thiếu nam thiếu nữ, bọn họ nhìn những chiếc đèn nhỏ do đích thân mình thả xuống, hoặc lặng yên cầu nguyện, hoặc vui sướng vỗ tay, khuôn mặt non nớt cùng áo quần hoa mỹ được ánh đèn chiếu rọi, càng thêm đẹp đẽ.

    Đây chính là đêm thất tịch —— Trần Trường Sinh đứng trên cầu đá, nhìn thiếu niên nam nữ tương thân tương ái, nhìn nước sông cùng đèn nhỏ chậm rãi không tiếng động cuốn theo thanh xuân và ái niệm nảy mầm, trầm mặc không nói gì, Lạc Lạc vốn rất vui vẻ, nhưng thấy hắn trầm mặc cũng trở nên an tĩnh.

    Thanh Đằng yến bởi vì có sứ đoàn phía nam đến tham gia, đã lui lại rất nhiều ngày, cho đến tối nay mới diễn ra. Trước những ngày này, Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc ở Quốc Giáo học viện tu hành đọc sách, như cũ không để ý tới mọi chuyện bên ngoài, mà Trần Trường Sinh cảm thấy có chút bất đắc dĩ, chính là hắn vẫn không thể tẩy tủy thành công, mà hoàn toàn trái ngược với hắn, Lạc Lạc dưới sự chỉ điểm cùng dạy dỗ của hắn, tiến bộ có thể nói là thần tốc.

    —— bách xích can đầu (bách xích can đầu lấy trong thành ngữ Bách xích can đầu cánh tiến nhất bộ có ý nghĩa là đã giỏi càng giỏi hơn, ở đây ý nói Lạc Lạc đã rất giỏi), muốn tiến thêm một bước đã rất khó khăn, huống chi trực tiếp muốn bay đến chín tầng mây? Nếu là người biết được thân phận chân thật cùng cảnh giới thực lực của Lạc Lạc, phát hiện nàng có thể tăng lên với tốc độ như vậy, nhất định sẽ cảm thấy giật mình về Trần Trường Sinh.

    Lạc Lạc cảm thấy tiên sinh chính là người trời, bởi vì tốc độ tiến bộ của mình, cũng bởi vì thương thế của Hiên Viên Phá đang lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được chuyển biến tốt đẹp. Trần Trường Sinh làm được quá nhiều chuyện người thường không cách nào làm được, cho nên nàng không có vì chuyện mình tiếp xúc với hắn quá nhiều, càng ngày càng thân cận, mà mất đi kính sợ lòng, ngược lại càng thêm sùng bái.

    Đèn nhỏ trên mặt sông phía dưới cây cầu tựa như đom đóm bay xa, ánh sáng lập lòe chiếu rọi lên gương mặt Trần Trường Sinh, lộ vẻ âm tình bất định, nàng nhìn gò má của hắn, đột nhiên hỏi: "Tiên sinh, tương lai ngươi định tìm vị sư mẫu như thế nào vậy?"

    Đêm nay là đêm thất tịch, kinh đô cùng với toàn bộ thế giới nhân loại đang đắm chìm trong hai chữ tình yêu, vô số thiếu nam thiếu nữ thanh xuân hoặc e lệ hoặc dũng cảm bước sang một cái lĩnh vực hoàn toàn xa lạ, nhìn những hình ảnh làm người ta nóng mặt này, Lạc Lạc nghĩ tới vấn đề này cũng rất bình thường.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Ta chưa từng nghĩ tới chuyện này."

    Lạc Lạc nghĩ thầm, nếu quả thật chưa từng nghĩ đến, tại sao trước khi tiên sinh trả lời lại cần phải suy nghĩ chứ?

    . . .

    . . .

    Vị Ương cung là cung điện quan trọng trong quần thể tiền điện của Đại Chu hoàng cung, ngày thường dùng để tổ chức quốc yến hoặc là tiết lễ tế điển. Cung điện này quy chế thật lớn, tối nay kinh đô đèn dầu sáng rỡ, mà nơi đây là hội trường tổ chức Thanh Đằng yến, nên được trang hoàng lấp lánh như ngọc lưu ly.

    Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc đi tới ngoài Vị Ương cung, lấy ra thiệp mời, kiểm tra thân phận, dưới sự hướng dẫn của một vị thái giám đi tới trong thâm cung, cách rất xa, đã có thể nhìn thấy tòa cung điện này hướng bầu trời đêm tỏa ra ánh sáng nhu nhuận, hắn nhận ra đó là ánh sáng của dạ minh châu.

    Có thể chiếu sáng toàn bộ đại điện, cần bao nhiêu viên dạ minh châu chứ? Trần Trường Sinh lặng yên suy nghĩ, cảm thấy rất rung động, nhưng trên mặt không có bất kỳ tâm tình nào, tựa như hiện tại nội tâm của hắn rất khẩn trương, cũng không có biểu lộ ra trên mặt.

    Không nghi ngờ chút nào, Đại Chu hoàng cung là trung tâm của toàn bộ thế giới nhân loại, vô luận là Quốc Giáo Ly cung hay là phía nam Thánh Nữ phong, Ly Sơn kiếm tông, cũng không thể đánh đồng với cung điện nơi này, nếu như nhất định phải tìm tới địa phương ngang bằng, vậy chỉ có thể là Ma Điện trong Tuyết Lão thành.

    Đi lại trong Đại Chu hoàng cung, cảm thụ được mỗi khối đá xanh, mỗi khối ngói lưu ly toát ra khí tức trang nghiêm túc mục, cùng ở Quốc Giáo học viện nhìn hoàng cung cảm giác hoàn toàn bất đồng, Trần Trường Sinh cho dù chững chạc thành thục như thế nào đi nữa, dù sao chỉ là thiếu niên chưa đầy mười lăm tuổi, khó tránh khỏi có chút hồi hộp.

    Lạc Lạc cũng không hề khẩn trương, vẫn thoải mái như lúc bình thường, cước bộ nhẹ nhàng. Căn bản không cần tiểu thái giám kia chỉ dẫn, nàng đã dắt dắt ống tay áo của Trần Trường Sinh, hoặc dùng ánh mắt ám chỉ, nói cho hắn biết nên đi thế nào, nên chú ý những điều gì.

    Trần Trường Sinh chú ý tới điểm này, thấp giọng hỏi: "Ngươi thường xuyên đến nơi này sao?"

    Lạc Lạc nói: "Ban đầu lúc đến kinh đô, chính là ở lại đây."

    Trần Trường Sinh biết lai lịch của nàng bất phàm, nhưng nghe lời này, vẫn cảm thấy có chút giật mình.

    Theo thềm đá thật dài trong chánh điện của Vị Ương cung, hai người đi tới.

    Đi vào cửa điện, đầu tiên ánh vào trong mắt, quả nhiên là rất nhiều viên dạ minh châu rực rỡ chói mắt, mặc dù không có viên nào có thể sánh cùng với viên dạ minh châu mà Lạc Lạc hiếu kính cho Trần Trường Sinh, nhưng nhiều dạ minh châu như vậy ở chung một chỗ, vẫn làm cho người ta rung động.

    Dạ minh châu không phải đèn dầu cũng không phải nến, mặc dù gió đêm lớn đến cỡ nào, ánh sáng cũng sẽ không có chút biến hóa, cho nên trong cung điện ánh sáng nhu hòa mà sáng ngời, khe hở giữa các khối gạch vàng trên mặt đất cùng chi tiết xinh đẹp khắc họa trên các cột trụ, cũng được chiếu sáng rõ ràng.

    Hơn nữa căn bản không hề có gió.

    Vị Ương cung chánh điện hẳn là có trận pháp, gió thu cũng không thể lùa vào.

    Trong điện đã đặt rất nhiều chỗ ngồi, Trích Tinh học viện, Tông Tự sở, Thiên Đạo viện, Ly Cung phụ viện, Thanh Diệu Thập Tam Ti giáo tập học sinh đều chiếm cứ vị trí tốt nhất, các học sinh thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí phân ra ngồi ở phía ngoài.

    Đã có rất nhiều người đến, còn có rất nhiều người đang đến, có giáo khu xử giáo sĩ cùng với triều đình Lễ bộ quan viên ở cửa điện xướng tên, trừ thanh âm của bọn hắn ra, trong đại điện an tĩnh chí cực, thỉnh thoảng có người đứng dậy cùng thân hữu hoàn lễ, còn lại phần lớn mọi người đều lặng yên.

    "Quốc Giáo học viện đến."

    Theo giáo khu xử giáo sĩ xướng tên, trong đại điện đột nhiên trở nên càng thêm an tĩnh, sau đó một khắc liền bị đánh phá, vô số tiếng bàn luận xôn xao vang lên, vô số tiếng nghị luận ồn ào, vô số ánh mắt nhìn về cửa điện, rơi vào trên người đôi thiếu niên nam nữ.

    Thanh Đằng lục viện, Quốc Giáo học viện không có tiếng tăm nhất, thậm chí đã sắp bị người ta quên lãng, Thanh Đằng yến những năm trước đây, ngay cả vị trí cho Quốc Giáo học viện cũng không có, nhưng sau đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến năm nay, gian học viện này được rất nhiều người một lần nữa nhớ lại, sau đó khó có thể quên đi.

    Tất cả mọi người nhìn Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc ở cửa điện, trong ánh mắt không có tò mò hay cảm thông, mà là cảnh giác cùng nghiên cứu, trong đó tuyệt đại đa số ánh mắt rơi vào trên người Lạc Lạc, những ánh mắt kia lộ vẻ ngưng trọng, mang theo rất nhiều thâm ý cùng kiêng kỵ.

    Sau đêm đó, đã có rất nhiều người điều tra Quốc Giáo học viện, từ phía giáo khu xử biết được lai lịch đại khái của Trần Trường Sinh, nhưng vẫn không có ai có thể tra được thân phận của Lạc Lạc, chỉ biết tiểu cô nương này từng xuất hiện tại Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện, Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ biết lai lịch của tiểu cô nương này, còn có chút người tra được cung đình cung phụng từng theo tiểu cô nương này xuất hiện, Ngự Thiên thần tướng Tiết Tỉnh Xuyên ở trong thần tướng phủ đối với tộc nhân đã cảnh cáo mấy câu liên quan đến tiểu cô nương này.

    Nhưng bọn họ có thể buộc các đại nhân vật này cho bọn họ biết hay sao?

    Lai lịch của Lạc Lạc vẫn rất thần bí, nhưng thông qua các đại nhân vật, mọi người ít nhất xác nhận lai lịch của nàng rất phi phàm, nếu không cũng không thể sau khi phế đi Thiên Hải gia tiểu quái vật, Quốc Giáo học viện cùng bản thân nàng có thể bình yên vô sự, ngược lại Thiên Đạo viện giáo dụ biến mất mất tích.

    Dĩ nhiên, nguyên nhân để cho Lạc Lạc trở thành nhân vật khiến người ta quan tâm nhất kinh đô mấy tháng nhất, chính là trừ nàng thần bí lai lịch cùng với cùng hoàng cung như ẩn như hiện quan hệ ra, còn có một điểm rất quan trọng là đêm đó nàng biểu hiện ra thực lực —— tiểu cô nương còn rất nhỏ tuổi đã cường đại đến thế, cũng chỉ có Từ Hữu Dung có thể thắng được nàng, nhưng Từ Hữu Dung có thiên phú chân phượng huyết mạch, tiểu cô nương này lại là thiên tài từ đâu xuất hiện?

    Cùng Lạc Lạc so sánh, Trần Trường Sinh vẫn không được một ai để ý, bởi vì ai nấy đều có thể thấy được, thiếu niên này còn không thể tẩy tủy thành công, chỉ là người bình thường mà thôi, mặc dù mọi người không hiểu vì sao Lạc Lạc tôn kính hắn như thế, nhưng không đến mức bởi vì nàng tôn kính mà phải tặng cho hắn mấy phần kính trọng.

    Giáo khu xử có một vị giáo sĩ từ phía bên cạnh đi tới trước điện, đối với Thanh Đằng lục viện sư đồ và các học sinh thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí nói, sứ đoàn phía nam hôm nay sẽ đến kinh, sẽ ở trong Ly Cung phụ viện, tiếp nhận Giáo Hoàng đại nhân tẩy lễ chúc phúc sau sẽ vào cung, thời gian chậm hơn một chút.

    Nghe được tin tức kia, mọi người trong điện cảm thấy không vui, kỳ quái chính là, không khí trong điện trở nên buông lỏng, rất rõ ràng, tuổi trẻ thiên tài sứ đoàn phía nam lấy Cẩu Hàn Thực cầm đầu, đem đến cho đám thanh niên kiêu ngạo của Đại Chu triều kiêu áp lực thực lớn.

    Nếu còn phải đợi thêm một chút thời gian, tự nhiên không thể ngồi không, tiếng xướng tên tiếp tục vang lên, Thiên Đạo viện sư đồ rối rít đứng dậy, cùng tương cận hoặc là quen biết biệt viện sư đồ chào hỏi, riêng mình làm lễ ra mắt, nghị luận chuyện lý thú gần đây ở kinh đô, vừa nói sau đó Cẩu Hàn Thực có thể sẽ có biểu hiện như thế nào, có náo nhiệt hay không.

    Vị trí của Quốc Giáo học viện vẫn là trong góc, vẫn rất vắng lạnh, vẫn không người nào hỏi tới. Chỉ là trước kia Quốc Giáo học viện thật sự bị toàn bộ thế giới quên lãng, hiện tại lại là thế giới này cố ý không để ý tới sự tồn tại của Quốc Giáo học viện. Mặc dù khác biệt này rất nhỏ nhưng cũng rất quan trọng.

    Dĩ nhiên sự cố ý quên lãng này, chủ yếu bởi vì sứ đoàn phía nam đã đến, rất nhiều người không muốn nghĩ đến các chi tiết nhỏ khác —— hai loại thế lực trong Đại Chu triều, tựa như muốn mượn Quốc Giáo học viện để đấu sức, nếu thời điểm khác, tuyệt đối sẽ có rất nhiều người hướng Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc khởi xướng dò xét —— hiện tại thì không như thế, bởi vì Vị Ương cung tối nay sẽ phát sinh chuyện quan trọng hơn, so với Quốc Giáo học viện tân sinh thậm chí hai loại thế lực đối kháng càng thêm quan trọng hơn.

    Hôn ước tối nay, là chuyện quan trọng nhất trước mắt của thế giới loài người.

    Từ Hữu Dung có chân phượng thiên phú huyết mạch, ngàn năm khó gặp, Thu Sơn Quân có chân long huyết mạch, cũng rất kinh thế hãi tục, hơn nữa Thánh Nữ phong cùng Ly sơn đều trọng trấn giáo phái phía nam, tính ra bọn họ là đồng môn sư huynh muội, vô luận từ phương diện nào xem xét, cũng là ông trời tác hợp.

    Đại Chu vương triều cũng rất mong cuộc hôn sự này thành công —— cùng mọi người thích xem đến kết cục hoàn mỹ không hề liên quan, đơn giản là vì Từ Hữu Dung sẽ trở thành Thánh nữ giáo phái phía nam, đó là thiếu nữ kinh đô đầu tiên trong lịch sử đảm nhiệm chức vị thần thánh này, Thu Sơn Quân sẽ trở thành giáo phái phía nam sơn môn hộ pháp, Quốc Giáo nam bắc, lòng người nam bắc, đều sẽ vì ... hôn sự này mà càng thêm đoàn kết, chiến tranh đối kháng với Ma tộc sẽ tăng thêm phần thắng.

    Toàn bộ thế giới nhân loại đều nguyện ý thấy Từ Hữu Dung thành thân với Thu Sơn Quân.

    Ai muốn phản đối hôn sự này, đó chính là người đối nghịch với toàn bộ thế giới.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 54: Một đạo xuân phong trong đêm
    Chỗ ngồi của Quốc Giáo học viện nằm trong góc, không người nào để ý tới, rất vắng lạnh, giống như đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, Trần Trường Sinh đang nghĩ tới chuyện sau đó sứ đoàn phía nam tới cầu hôn, làm gì có tâm tư để ý những chuyện này, Lạc Lạc lại càng không thèm để tâm tới những việc nhỏ như thế. Nàng chú ý đến vẻ mặt của Trần Trường Sinh, suy đoán hắn suy nghĩ điều gì, thỉnh thoảng nhặt trái cây đút cho hắn ăn, đối với trà bên trên án không thèm liếc mắt, trà trong hoàng cung trong mắt người bình thường tự nhiên là cực phẩm, nhưng trong mắt của nàng thì tầm thường quá mức, làm sao có thể đưa vào miệng.

    Một cung nữ trung niên xuất hiện phía sau chỗ ngồi của Quốc Giáo học viện, trên mặt không có tâm tình, lộ vẻ lạnh lùng kiêu ngạo, nhìn bộ dáng vẻ hẳn là thị giả cho mộ quý nhân trong cung, chẳng qua lúc đến gần Lạc Lạc, lạnh lùng toàn bộ biến thành kính cẩn cùng với nhiệt tình, thanh âm cũng khống chế cực tốt, chỉ làm cho Lạc Lạc cùng Trần Trường Sinh có thể nghe được.

    Bình Quốc công chúa cho mời ư? Trần Trường Sinh cảm thấy giật mình, nhìn sang Lạc Lạc, dùng ánh mắt hỏi thăm nàng xem đây là chuyện gì.

    Lạc Lạc nhìn về sâu trong đại điện, ở trong bóng tối thấy được thân ảnh Kim trường sử cùng Lý nữ quan, biết đại khái là có chuyện gì, có chút ngượng ngùng nói với Trần Trường Sinh: "Tiên sinh, ta đã rất lâu chưa vào cung, có thể phải đi xem một chút."

    Trần Trường Sinh đã dần dần quen với những ngạc nhiên mà Lạc Lạc mang đến cho mình, thậm chí rất bình tĩnh, nói: "Nếu là cố nhân, vậy thì đi đi."

    Lạc Lạc nhìn những ánh mắt trong đại điện thỉnh thoảng phiêu hướng Quốc Giáo học viện, nói: "Tiên sinh yên tâm, ta sẽ lập tức trở về."

    Trần Trường Sinh biết nàng đang lo lắng điều gì, cũng không lúng túng, cười nói: "Nhất định phải trở về mới được."

    Một lát sau, lại có một vị thị giả cung đình tới mời, lần này mời chính là Trần Trường Sinh. Hắn nhìn thân ảnh nguy nga như núi trong bóng đêm ở cửa hông của đại điện, trầm mặc chốc lát, xác nhận người trong điện không chú ý động tĩnh của mình, đứng dậy đi sang chỗ đó.

    Cửa hông của đại điện chậm rãi đóng lại, ánh sáng nhu nhuận của dạ minh châu trong điện vẫn vượt qua khe cửa, rơi vào trên người Từ Thế Tích, đem hình dạng thân thể của hắn phác họa rõ ràng, Trần Trường Sinh nhìn bóng lưng của hắn, đột nhiên cảm giác có chút kinh tâm động phách, nhưng không phản ứng gì.

    "Đêm thứ hai trong Thanh Đằng yến ngươi không tham gia, ta còn tưởng rằng tối nay ngươi sẽ không xuất hiện."

    Từ Thế Tích xoay người, nhìn hắn lạnh lùng nói: "Tại sao ngươi lại muốn tới chứ?"

    Trần Trường Sinh cũng nghĩ mãi mà không rõ, tại sao mình muốn tham gia đêm cuối cùng của Thanh Đằng yến, sau đó sứ đoàn phía nam đại biểu Thu Sơn Quân chính thức hướng Từ Hữu Dung cầu hôn, chính mình nên làm gì, nhưng hắn biết tại sao Từ Thế Tích muốn lén gặp mình bên ngoài đại điện.

    Nguyên nhân này làm cho hắn có chút tức giận, hắn nhìn ánh mắt Từ Thế Tích nói: "Thế thúc, ta là học sinh của Quốc Giáo học viện, ta có tư cách tham gia Thanh Đằng yến."

    Đáp án này tự nhiên không thể làm Từ Thế Tích hài lòng, mà càng làm hắn không hài lòng, chính là Trần Trường Sinh xưng mình làm thế thúc, cách xưng hô với trưởng bối này, rất rõ ràng là cố ý, trong đó ẩn giấu ý tứ, ý tứ rất sâu của thiếu niên này.

    Hắn nhìn Trần Trường Sinh nói: "Xem ra, ngươi không định tuân thủ lời hứa của ngươi."

    Trần Trường Sinh nói: "Ta không hy vọng xa vời rằng tất cả mọi người có thể tuân thủ lời hứa, nhưng bản thân ta làm được."

    Từ sau khi hắn tới kinh đô, Đông Ngự thần tướng phủ đối với hắn chèn ép nhiều lần, cho đến một vài nguyên nhân mà đến giờ hắn còn không hiểu rõ, có đại nhân vật ra mặt, để cho hắn gia nhập Quốc Giáo học viện, cố gắng đổi lấy chút hứa hẹn, nhưng trên thực tế, hắn chưa từng hứa hẹn điều gì.

    Nếu như nếu nói đến lời hứa, hôn ước được định ra từ rất nhiều năm trước, mới thật sự là lời hứa.

    Đông Ngự thần tướng phủ không muốn thực hiện lời hứa này , như vậy có tư cách gì để chỉ trích hắn không tuân thủ lời hứa chứ?

    Từ Thế Tích ánh mắt yên tĩnh nhìn hắn, nói: "Ngươi cho rằng một đứa nhỏ như ngươi có thể thay đổi được điều gì?"

    Trần Trường Sinh không nói tiếp, xoay người chuẩn bị đi vào trong điện.

    Từ Thế Tích mỉm cười nói: "Đúng là một hài tử trẻ con."

    Trần Trường Sinh dừng bước, bởi vì hắn đột nhiên cảm giác được thân thể của mình trở nên cứng ngắc.

    Từ Thế Tích nói một câu đơn giản, đã để cho trái tim của hắn chợt thắt lại, tốc độ máu chảy trong huyết mạch trở nên cực kỳ khủng bố.

    Một đạo khí tức thô bạo máu tanh, khống chế thân thể của hắn.

    Trên mặt Trần Trường Sinh tuôn trào màu đỏ, vô cùng khó chịu, cho đến giờ phút này, hắn mới thật sự xác nhận, cường giả như Từ Thế Tích, nếu như muốn giết chết một người bình thường, thật sự là việc không thể nào đơn giản hơn.

    Hắn đứng ở cửa hông đại điện, nhìn ánh sáng trong điện.

    Mặc dù đã vào đêm, vẫn rất sáng ngời.

    Không người nào dám giết người trước mặt mọi người trong hoàng cung, nhất là một đêm quan trọng như thế này, cho dù là Từ Thế Tích cũng không dám. Nhưng chính bởi vì đêm nay quá mức quan trọng, Từ Thế Tích chắc chắn sẽ không trơ mắt nhìn hắn ngồi trong đại điện, bất cứ lúc nào cũng có thể đứng lên, phá hư thịnh yến, phá hư hôn ước mà toàn bộ thế giới nhân loại đều đang mong đợi.

    Từ Thế Tích có thể làm hắn trọng thương, thậm chí làm cho hắn hôn mê bất tỉnh, như vậy mặc dù nhất định sẽ sinh ra rất nhiều phiền toái, nhưng có thể đem tất cả các biến số xóa đi.

    Trần Trường Sinh rất rõ ràng Từ Thế Tích đang suy nghĩ chuyện gì, nếu đổi lại là hắn, đại khái cũng sẽ lựa chọn mạo hiểm, nhưng hắn không hối hận vì không ở trong điện, mà đi tới ngoài điện cùng Từ Thế Tích gặp nhau, bởi vì tựa như trong Từ phủ, tựa như ở ngoài Tông Tự sở, hắn không thẹn với lương tâm, cho nên không sợ hãi.

    Hắn tay phải nắm chặt viên cúc áo làm bằng sừng tê ngưu Lạc Lạc đã khâu vào ống tay mình.

    Liền để cho tất cả, đều loã lồ dưới ánh sáng mà dạ minh châu mang đến.

    Nhưng đúng lúc này, trong bóng đêm của cung điện, bỗng nhiên vang lên một giọng nói.

    Giọng nói kia vô cùng ôn hòa , làm cho người ta cảm thấy thân thiết mà nhẹ nhàng khoan khoái.

    Giống như một đạo xuân phong vuốt ve qua mặt.

    "Từ thần tướng, ngươi đang làm gì ở đây thế?"

    Từ trong bóng đêm có một thanh niên nam tử đi ra, hắn mặc áo màu vàng, búi tóc chải lấy chỉnh tề, mặt mày tuấn tú, vẻ mặt ôn hòa .

    Cho dù là ai nhìn thấy cảnh này, cũng có thể rõ ràng Từ Thế Tích cùng Trần Trường Sinh đang có vấn đề, nhưng thanh niên nam tử lại như cũ bình tĩnh hỏi, hỏi rất tự nhiên, giống như hắn chỉ muốn bắt chuyện với Từ Thế Tích, chẳng qua muốn hàn huyên mấy câu.

    Một đạo xuân phong xuất hiện trong đêm.

    Đạo khí tức máu tanh thô bạo trong nháy mắt biến mất.

    Trần Trường Sinh từ trong nguy hiểm thoát khỏi, sắc mặt dần dần chuyển biến tốt đẹp.

    Từ Thế Tích nhìn thanh niên nam tử, hành lễ nói: "Gặp qua Trần Lưu Vương điện hạ, mạt tướng tối nay tới tham dự Thanh Đằng yến, vô tình gặp được cố nhân, cho nên tán gẫu vài câu."

    Trần Trường Sinh cảm thấy kinh ngạc, nghĩ thầm đây chính là Trần Lưu Vương trong truyền thuyết hay sao.

    Trần Lưu Vương nhìn hắn, cũng có chút giật mình, nói: "Thì ra là ngươi?"

    Từ Thế Tích khẽ cau mày, nói: "Điện hạ nhận ra hắn ư?"

    Trần Lưu Vương mỉm cười nói: "Học sinh duy nhất của Quốc Giáo học viện vài năm gần đây, ta muốn không biết cũng rất khó khăn."

    Từ khi Thánh Hậu nương nương lên ngôi tới nay, Trần thị hoàng tộc đều bị điều đến các vùng hoang dã xa xôi, chỉ có một mình Trần Lưu Vương ở lại kinh đô, hơn nữa lớn lên ở trong cung.

    Trần Lưu Vương là huyết mạch duy nhất của cựu hoàng tộc ở kinh đô, hắn đại biểu rất nhiều ý nghĩa.

    Trước đó vài ngày, Quốc Giáo học viện tái hiện tại trong mắt thế nhân, rất nhiều người xem ra, cũng đại biểu rất nhiều ý nghĩa.

    Rất đúng dịp, chính là hai người đại biểu cho ý nghĩa này, cũng là ý nghĩa giống nhau.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 55: Vấn đề nhân phẩm
    Nhìn thanh niên nam tử mặt mũi anh tuấn, khí độ thong dong, Trần Trường Sinh bình tĩnh hành lễ, tâm tình cũng không bình tĩnh tựa như biểu hiện.

    Trần Lưu Vương có huyết mạch hoàng tộc, tự nhiên thiên phú xuất chúng, chẳng qua thuở nhỏ sinh trưởng ở thâm cung, thân phận quá mức tôn quý, đại triêu thí cũng sẽ không tham gia, không có cơ hội biểu hiện thực lực của mình, nhưng Thiên Đạo viện viện trưởng cùng cung phụng trong cung đều đã nói, dựa theo cảnh giới thực lực của hắn, ban đầu muốn vào Thanh Vân bảng là chuyện rất dễ dàng, hiện tại hắn đã qua hai mươi tuổi, nhưng chỉ cần hắn nguyện ý, Điểm Kim bảng khẳng định cũng có một chỗ ngồi cho hắn.

    Nhưng hắn có thể được thần tướng trọng thần như Từ Thế Tích tôn trọng, cùng hoàng tộc huyết mạch và cảnh giới thực lực không có quan hệ gì, mà đơn giản là vì Thánh Hậu nương nương đối xử với hắn cùng người khác bất đồng, để hắn ở lại trong kinh đô, chuyện này dẫn phát vô số phỏng đoán —— chẳng lẽ Thánh Hậu nương nương muốn để hắn kế nhiệm ngôi vị hoàng đế của Đại Chu vương triều ư?

    Rất nhiều người nghĩ như vậy, nhưng những năm qua Thiên Hải gia vô cùng bá đạo, Trần Lưu Vương dù sao cũng họ Trần, Thánh Hậu nương nương vẫn chưa có thái độ rõ ràng, cũng không ai biết sau này hắn ở Đại Chu triều sẽ sắm vai thế nào, cho nên mọi người trong kinh đô đối đãi với hắn cực kỳ phức tạp, kính trọng mà xa cách.

    Từ Thế Tích thân là thần tướng của Đại Chu vương triều, thâm thụ tín nhiệm của Thánh Hậu nương nương, bởi vì năm đó thanh trừ hoàng tộc làm phản, ở trong triều gây ra quá nhiều thù hằn, cho nên thái độ của hắn đối với Trần Lưu Vương càng thêm cẩn thận, nhưng cũng không khỏi không thử làm chút chuyện, ít nhất không thể đắc tội với đối phương.

    Hắn biết Trần Lưu Vương tối nay đại biểu Thánh Hậu nương nương đến chủ trì Thanh Đằng yến, chịu trách nhiệm tiếp đãi sứ đoàn phía nam đường xa mà đến, nhưng không ngờ tới, ở ngoài điện gặp được đối phương, hơn nữa trong ngôn ngữ vô tình hay cố ý nhắc nhở chính mình một ít chuyện, che chở cho Trần Trường Sinh.

    Từ Thế Tích xác nhận hôn ước giữa Trần Trường Sinh cùng con gái mình là không ai biết được, như vậy Trần Lưu Vương điện hạ bỗng nhiên xuất hiện có ý che chở, chỉ có thể rơi vào phía trên Quốc Giáo học viện, điều này làm cho hắn liên tưởng tới chút ít tin đồn gần nhất lan truyền trong kinh đô, cảm thấy có chút bất an.

    Trần Lưu Vương nhìn Từ Thế Tích một cái, sau đó nhìn về Trần Trường Sinh mỉm cười hỏi: "Có chuyện gì cần Bổn vương hỗ trợ không?"

    Thanh âm của hắn không nhanh không chậm, thần thái ôn hòa dễ thân, để cho người ta cảm giác thật rất giống một trận xuân phong, làm người ta cảm thấy ấm áp thoải mái.

    Thời điểm ban đầu, Trần Trường Sinh cũng không rõ ý tứ che chở trong lời nói của vị Điện hạ này, nghe câu nói kia xong liền giải quyết dễ dàng, lúc này nghe lời của đối phương ôn hòa tha thiết, lại càng cảm kích, nói: "Đa tạ Điện hạ quan tâm."

    "Không cần cám ơn ta. Trên thực tế, đứa nhỏ nhà ngươi chỉ là cá trong chậu gặp phải tai ương, đám người vô dụng chúng ta chỉ biết ở trên cửa thành ngắm phong cảnh, phải nói tiếng xin lỗi mới đúng."

    Trần Lưu Vương nhìn hắn mỉm cười nói, nói rất tùy ý, giọng nói cũng rất chân thành.

    Thành môn thất hỏa, mới có thể làm cho ương cập trì ngư. (Thành môn thất hỏa, ương cập trì ngư : cửa thành cháy mới làm cho cá trong ao gặp phải tai họa)

    Nếu như không phải hai loại thế lực mới cũ của Đại Chu vương triều mượn chuyện Quốc Giáo học viện thu nhận học sinh hô phong hoán vũ, Trần Trường Sinh chỉ là một thiếu niên bình thường không ai biết đến, làm sao lại bị người trong kinh đô nhìn chăm chú, làm sao có thể dính vào nhiều phiền toái như thế?

    Trần Lưu Vương không biết chuyện giữa Trần Trường Sinh cùng Đông Ngự thần tướng phủ, cho rằng Từ Thế Tích cũng muốn gây rắc rối cho hắn, cũng là trong lời nói nhắc tới những phiến toái này, hắn thân là thành viên hoàng tộc, nói với Trần Trường Sinh một tiếng xin lỗi, là chuyện đương nhiên.

    Dĩ nhiên, một vị Quận Vương điện hạ có thể đối với người bình thường như Trần Trường Sinh nói lời xin lỗi, chứng minh hắn thật rất bình dị gần gũi, hơn nữa ngay trước mặt Từ Thế Tích, ở trong hoàng cung, hắn cũng không để ý tới mâu thuẫn giữa cựu hoàng tộc cùng Thánh Hậu nương nương, càng bộc lộ đại khí tiêu sái.

    "Điện hạ khách khí."

    Trần Trường Sinh thật sự rất thích vị Quận Vương điện hạ này, nói: "Nếu như có chuyện gì cần phiền tới Điện hạ, ta nhất định sẽ nói với ngài."

    "Rất tốt, ta rất thích tính tình như vậy, hơn nữa ta không sợ phiền toái."

    Trần Lưu Vương mỉm cười vỗ vỗ vai hắn, sau đó đi vào trong điện, trong bóng đêm có thị vệ đi theo, trước khi hắn rời đi, hắn nhìn Từ Thế Tích một cái, ánh mắt bình tĩnh ôn hòa , không có ý vị cảnh cáo, nhưng lại mang theo mười phần cảnh cáo.

    Dạ minh châu ánh sáng nhu nhuận, xuyên qua lớp giấy mỏng trên khung cửa, trở nên không yên.

    Mặt của Từ Thế Tích được ánh sáng chiếu vào, có chút âm tình bất định.

    Trần Lưu Vương điện hạ đã đi, nhưng lời của hắn còn lưu trong hành lang, gió đêm cũng không thể xua tan.

    Từ Thế Tích không thể nào làm gì đối với Trần Trường Sinh nữa, sắc mặt như sương nói: "Ngươi rất may mắn."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Có thể là vì nhân phẩm của ta không sai."

    Nói xong câu đó, hắn nở nụ cười.

    Ở trong mắt rất nhiều người, Trần Trường Sinh có sự thành thục chững chạc vượt xa số tuổi, bởi vì hắn từ trước đến giờ biểu hiện vô cùng bình tĩnh, có rất ít biểu hiện mừng rỡ âu sầu, cùng không quá thân cận chung đụng, chẳng qua giữ vững lễ số, ngay cả nụ cười cũng cũng không nhiều lắm.

    Nhưng lúc này hắn cười rất vui vẻ, bởi vì trước mặt là Từ Thế Tích.

    Từ Thế Tích cũng đang cười, tựa như cảm thấy tiểu hài tử trả lời rất thú vị, rất trẻ con , nhưng hắn cười rất khó coi.

    Vị Ương cung dù sao không phải chánh điện, cũng không phải nội cung mà Thánh Hậu nương nương ở, địa phương xa hơn một chút, còn có chút phế viên. Lúc này bóng đêm thâm trầm, từ cỏ dại trong phế viên có một con dê đen tuyền chậm rãi đi ra, ánh mắt phản chiếu tinh quang, dày đặc chí cực.

    Từ Thế Tích nhìn bóng đêm nơi đó, khẽ nhíu mày, không nói thêm gì nữa, phất tay áo vào đại điện.

    Trần Trường Sinh cũng nhìn thấy con dê màu đen này.

    Hắc dương lẳng lặng nhìn hắn, sau đó đi tới phía ngoài cung điện, đi lại trên đường, vừa dừng lại quay đầu nhìn hắn một cái, tựa như muốn chỉ đường cho hắn.

    Trần Trường Sinh hiểu được ý của hắc dương—— nó muốn hắn xuất cung.

    Mặc dù không thể nói chuyện với nhau, nhưng hắn mơ hồ cảm giác được, hơn nữa tin chắc hắc dương đối với mình có thiện ý, như vậy đồng nghĩa, chuyện tối nay còn chưa kết thúc, thậm chí có thể, trắc trở hoặc là nói nguy hiểm chân chính giờ mới bắt đầu.

    Nhưng hắn không đi theo, bởi vì hắn muốn tham gia Thanh Đằng yến hôm nay.

    Hắn cho tới bây giờ cũng còn chưa nghĩ kỹ, khi sứ đoàn phía nam cầu hôn chính mình phải làm thế nào, nhưng hắn muốn tận mắt chứng kiến.

    Hoặc là lúc chứng kiến, chính mình sẽ biết phải làm sao.

    ...

    ...

    Hắc dương biến mất ở trong bóng đêm.

    Trần Trường Sinh đứng trong quang minh ngoài điện, nghĩ tới Từ Thế Tích lúc trước phát ra khí tức kinh khủng, biết lúc đó quả thật rất nguy hiểm.

    Từ Thế Tích nói hắn rất may mắn, đó là vì Trần Lưu Vương điện hạ bỗng nhiên xuất hiện.

    Hắn hồi đáp: có thể là vì nhân phẩm của mình không sai.

    Nhân phẩm, chính là không thiếu không tổn đạo nghĩa.

    Người đắc đạo, tất nhiên được nhiều giúp đỡ.

    Đây là đạo lý hắn học được từ ba ngàn cuốn đạo tàng.

    Rời khỏi Tây Ninh trấn, đi tới kinh đô, chịu rất nhiều chèn ép, nhục nhã, dò xét, nhưng giống như trước cũng có rất nhiều người trợ giúp hắn, tỷ như giáo khu xử giáo chủ đại nhân, tỷ như Tân giáo sĩ, tỷ như Trần Lưu Vương điện hạ, bao gồm cả hắc dương vừa biến mất trong bóng đêm kia.

    Tại sao những người này muốn trợ giúp mình? Hắn rất thanh tĩnh, chuyện này cùng nhân phẩm và đạo nghĩa không có bất cứ quan hệ nào, sau khi tới kinh đô có chút nhục nhã cùng áp lực chính mình không nên gánh chịu, những trợ giúp này vốn cũng không nên có, rất nhiều chuyện chỉ là vì hiểu lầm.

    Hắn và Từ Hữu Dung có hôn ước, chỉ có Đông Ngự thần tướng phủ cùng vị đại nhân vật trong cung biết được, những người khác không biết, hắn vào Quốc Giáo học viện, cùng với Đông Ngự thần tướng phủ mấy tháng trước nhục nhã đả kích hắn, lại bị rất nhiều người cho là có thâm ý khác.

    Quốc Giáo học viện ví như một cái hồ đã không có ai tới ngắm, bên trong mọc lên rất nhiều bông sen hoang dã.

    Hắn chỉ là một vị khách qua đường chẳng may ngộ nhập vào cái hồ này, muốn mượn thuyền nhỏ đi tới bên kia hồ, vung lên mái chèo lại hù dọa đến một đám cò trắng.

    Đang suy nghĩ những chuyện này, trong bóng đêm xa xa bỗng nhiên truyền đến một tiếng chim hót thê lương, sau đó mơ hồ có thanh âm nước bắn tung tóe.

    Không biết là đám chim đêm đi tìm mồi, hay là bị thứ khác bắt làm mồi.

    Trần Trường Sinh xoay người chỉ thấy đêm đen nhánh, trong lòng sinh ra chút ít cảnh báo.

    Mà đúng lúc này, có một giọng nói vang lên.

    Thanh âm này đến từ sâu trong bóng đêm, nhưng không tan vào bóng đêm.

    Thanh âm này đến từ sâu trong cung điện, nhưng không hòa vào cung điện.

    Thanh âm này trực tiếp vang lên trong tai của hắn, sau đó trực tiếp rơi vào trong lòng của hắn.

    Thanh âm này cực kỳ thanh thúy, rất động lòng người, tựa như mùi vị mứt quả ghim thành xâu mùa đông, nhưng cũng hàn lãnh tựa như mùa đông.

    "Ngươi, chính là Trần Trường Sinh sao?"

    Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, tiếng gió trong Vị Ương cung xuyên qua kẽ hở, rất nhẹ nhàng, nơi xa thanh âm gió thu nhẹ phẩy lá cây xuyên qua quảng trường rộng rãi, rất nhẹ nhàng, thanh âm trực tiếp vang trong trái tim của hắn cũng nhẹ nhàng giống như vậy, nhưng lại giống như sấm sét.

    Nếu là người bình thường, chợt nghe thấy một giọng nói vang lên trong lòng của mình, nhất định sẽ kinh hãi bất an, nhưng Trần Trường Sinh không có phản ứng gì, hắn nhìn cung điện san sát trong bóng đêm, cố gắng tìm được vị trí của người nói chuyện.

    Hắn đọc một lượt đạo tàng, biết được Tụ Tinh cảnh cường giả có thể rất nhẹ nhàng đem thanh âm truyền tới trong tai người bình thường.

    "Ngươi còn bình tĩnh hơn so với sự tưởng tượng của ta, hoặc là nói, là đần độn ư?"

    Thanh âm kia lần nữa vang lên.

    "Ta chỉ hy vọng ngươi thông minh hơn một chút so với sự tưởng tượng của ta."

    Trong hoàng cung có một nữ tử, tuổi còn trẻ cũng đã tu đến cảnh giới Tụ Tinh, không thèm để ý tới lời nói mà Trần Lưu Vương lúc trước lưu lại, quyền thế địa vị có thể kinh người đến mức nào, thân phận đã sớm được miêu tả rõ ràng, chính là vị đại nhân vật trong cung lúc trước Trần Trường Sinh nghĩ đến.

    Hắn nhìn cung điện san sát trong bóng đêm, bình tĩnh hành lễ nói: "Gặp qua Mạc đại cô nương."

    Thanh âm kia biến mất chốc lát, tựa như không ngờ Trần Trường Sinh có thể lập tức nghĩ đến nàng là ai, hoặc là không thói quen với cách xưng hô này.

    Chủ nhân thanh âm này, chính là Mạc Vũ cô nương trong truyền thuyết.

    Nữ nhân có quyền thế thứ hai trong Đại Chu vương triều, thậm chí có thể là người có quyền thế thứ hai.

    "Ngươi có thể gọi ta là Mạc Vũ cô nương."

    "Vâng, Mạc đại cô nương."

    Chẳng biết tại sao, tối nay Trần Trường Sinh tỏ vẻ rất bướng bỉnh.

    Có thể bởi vì hắn biết nguyên nhân Mạc Vũ bỗng nhiên xuất hiện.

    "Ngươi đúng là thiếu niên rất thông minh."

    "Khách khí."

    "Những ngày qua kinh đô phong vân ẩn động, ngươi vẫn ở Quốc Giáo học viện đóng cửa không ra, đây cũng là vì sao ta nói ngươi thông minh."

    "Khách khí."

    "Chẳng qua sự thông minh này... Không khỏi có chút vô sỉ."

    "Xin chỉ giáo."

    "Ngươi đoán được thân phận của Lạc Lạc, cho nên trốn sau lưng nàng, chẳng lẽ không phải vô sỉ hay sao?"

    "Là ngươi sắp xếp cho ta tiến vào Quốc Giáo học viện, ngươi biết ta chỉ nghĩ đọc sách tu hành, ta không nghĩ nhiều như thế."

    "Nhưng cuối cùng ngươi vẫn lợi dụng nàng."

    "Đó là ý của nàng."

    "Phàm là nam tử có chút khí phách, cũng sẽ không lừa gạt một tiểu cô nương ngây thơ thuần lương như thế."

    "Ta chưa từng lừa gạt nàng sao?"

    "Nếu như không phải lừa gạt, một người thân phận như nàng, làm sao có thể bái ngươi làm thầy?"

    Nghe được vấn đề này, Trần Trường Sinh trầm mặc một lát, sau đó hắn nhìn về sâu trong bóng đêm nói: "Có thể là vì nhân phẩm của ta không sai."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 56: Vấn đề công bình
    Trần Trường Sinh thật sự nghĩ như vậy, cho nên cũng nói như vậy, chẳng qua người ngoài nghe được, những lời này chính là châm chọc, hơn nữa lộ ra mấy phần vô sỉ. Rất rõ ràng, Mạc Vũ nghĩ như thế, thanh âm của nàng hơi trầm xuống nói: "Nói chuyện hôn ước."

    "Đó là chuyện giữa ta và Đông Ngự thần tướng phủ."

    "Ngươi rất rõ ràng chuyện này không phải là sự thật, chuyện này cuối cùng cần phải giải quyết."

    Hai người nói chuyện cũng rất bình tĩnh, mà chân thật đáng tin.

    Mạc Vũ thanh âm hàn lãnh tựa như tuyết: "Nếu không phải có người cố gắng giữ cho ngươi được sống, vậy thì hôn thư trong người ngươi chỉ là một tờ giấy vụn."

    Đối với đại nhân vật như nàng mà nói, trên hôn thư mặc dù có chữ ký của Giáo Hoàng đại nhân, rất đặc biệt, nhưng nàng có thể rất nhẹ nhàng làm cho phần hôn thư này mất đi hiệu lực, phương pháp đơn giản nhất chính là giết chết Trần Trường Sinh —— người chết đi, dĩ nhiên hôn thư sẽ biến thành giấy vụn.

    Trần Trường Sinh nhìn sâu trong bóng đêm, nói: "Rất nhiều người nhìn thấy ta vào cung."

    Mạc Vũ nói: "Ai sẽ để ý tới sống chết của một người như ngươi chứ?"

    Trần Trường Sinh nói: "Ta bây giờ là học sinh của Quốc Giáo học viện, cho nên có rất nhiều người quan tâm tới... Những ngày qua, những người đó còn chưa xuất hiện, nhưng không thể hiện là bọn họ không tồn tại, bọn họ nhìn Quốc Giáo học viện, nhìn ta , cũng đang nhìn các ngươi."

    Nói những lời này, hắn rất tự nhiên nhớ tới giáo khu xử giáo chủ đại nhân.

    Cho đến hôm nay, hắn cũng chưa từng nói một câu nào với đối phương, nhưng hắn biết ngọn nguồn thay đổi của Quốc Giáo học viện là ở nơi đâu.

    "Giết chết ta là chuyện rất đơn giản, nhưng đồng thời cũng là chuyện rất phiền phức."

    Hắn nói: "Ngươi có thể nghĩ ra biện pháp để cho Lạc Lạc rời khỏi bên cạnh ta, nhưng không có cách nào để cho những ánh mắt nhìn vào Quốc Giáo học viện rời đi."

    Thanh âm của Mạc Vũ có chút lãnh đạm: "Ta muốn giết ngươi không liên quan gì tới Quốc Giáo học viện, trong mắt của ta căn bản không có những lão gia hỏa kia."

    "Đúng vậy, ngươi muốn giết chết ta, không có quan hệ gì với Quốc Giáo học viện, đáng tiếc chính là không ai biết, cũng không ai tin tưởng điều này."

    Trần Trường Sinh nhất nhất nói ra: "Trừ phi ngươi đem hôn ước giữa ta và Từ Hữu Dung chiêu cáo thiên hạ, như vậy ta nghĩ, toàn bộ thế giới có lẽ cũng sẽ ủng hộ ngươi giết chết ta, nhưng vấn đề là ở, lúc đó sẽ có phiền toái khác, cho nên ta rất muốn biết, ngươi có thể làm được gì đây?"

    Sau khi hắn đi tới kinh đô, nhất là sau khi vào Quốc Giáo học viện, nhìn như không cần để ý tới mọi chuyện, chỉ có tiếng gió tiếng mưa tiếng đọc sách, cuộc sống trôi qua rất bình tĩnh, trên thực tế hắn cùng với Quốc Giáo học viện vẫn phiêu diêu ở trong mưa gió.

    Những ngày qua, hắn ở Quốc Giáo học viện đọc sách khổ tu, chưa từng ra khỏi cửa một bước, đúng như Mạc Vũ lúc trước đã nói, chính là muốn mượn thân thế lai lịch của Lạc Lạc, kinh sợ những nhân vật có ý đồ gây bất lợi cho mình, mặc dù là do Lạc Lạc chủ động nói ra, nhưng hắn cũng tỏ vẻ đồng ý. Đồng thời, hắn mượn lịch sử cùng phục hưng thanh thế của Quốc Giáo học viện, chỉ hướng hôn ước không người biết được, để Đông Ngự thần tướng phủ cũng không dám tự ý làm gì, như thế mới có thể bảo đảm an toàn của mình.

    Thiếu niên bình thường đến từ Tây Ninh xa xôi, đối mặt với các đại nhân vật nhà cao cửa rộng đại phiệt trong kinh đô thậm chí là trong hoàng cung, hắn đã làm tất cả các ứng đối có thể nghĩ ra, cảm tạ thân phận Quốc Giáo học viện tân sinh, cảm tạ nhân phẩm, để cho hắn kiên trì tới tối nay.

    "Khá lắm tiểu nhân tâm cơ sâu đậm."

    Thanh âm của Mạc Vũ cô nương không che giấu sự khinh miệt cùng châm chọc của mình: "Đáng tiếc tiểu nhân vật chưa từng thấy qua thương hải, làm sao có thể hiểu được bao la hùng vĩ là gì? Chưa từng hái tinh thần, làm sao có thể hiểu được mênh mông là gì? Ngươi cuối cùng chỉ là loại côn trùng mùa hạ cả đời không bao giờ biết đến băng tuyết mà thôi."

    Trần Trường Sinh chợt sinh ra bất an mãnh liệt, tay phải nắm chặt cúc áo, tay trái nắm chặt chuôi đoản kiếm.

    Nhưng đã chậm.

    Hắn chỉ cảm thấy tâm thần hoảng hốt, cảnh vật trước mắt cũng trở nên mơ hồ.

    Hoàng cung dưới bóng đêm, cảnh vật vốn cũng không rõ ràng, nhưng trước mắt mơ hồ rõ ràng khác thường.

    Một đạo khí tức khó có thể nói, tiến vào trong đầu của hắn, hắn đột nhiên cảm thấy mệt rã rời.

    Sau một khắc, tâm thần hắn run sợ, mới tỉnh táo lại.

    Cảnh vật đã bất đồng, hắn phát hiện mình đi tới một khu vườn hoang vu, phía trước mơ hồ có thể thấy được một chỗ hàn đàm ở dưới ánh sao dâng lên thủy ý, bờ đầm mọc lên vài gốc mai, còn đang mùa thu, cành mai không mở, ngay cả nụ hoa cũng không có, nhìn rất cô thanh.

    Hắn khiếp sợ im lặng, rõ ràng một khắc trước còn đang ở hành lang bên ngoài Vị Ương cung, vì sao sau một khắc đã đi tới nơi đây?

    Đối phương thi triển thủ đoạn gì, lại làm ra hiệu quả quỷ dị như thế?

    Phế viên tĩnh lặng không có người nào, nơi xa mơ hồ truyền đến tiếng đàn sáo.

    Hắn xoay người nhìn lại, chỉ thấy tòa cung điện cách mấy trăm trượng vẫn đèn dầu sáng rỡ, mặc dù không nhìn thấy, cũng có thể tưởng tượng trong đó phi thường náo nhiệt.

    Hẳn là sứ đoàn phía nam đã đến.

    Đứng trong phế viên, nhìn minh điện, thân ảnh của hắn lộ vẻ rất cô đơn.

    Thanh âm của Mạc Vũ lần nữa vang lên, chỉ là lần này không phải trong lòng của hắn, mà là từ một góc phế viên, đến từ nơi nào đó trong bóng đêm: "Xem một chút đi. Tối nay ngươi chỉ cần làm người đứng xem, như vậy mọi chuyện cần thiết, cũng có thể dễ dàng giải quyết."

    Trần Trường Sinh nhìn đêm đen nhánh, nói: "Chuyện này không công bình."

    Mạc Vũ nói: "Lời nói ngây thơ như vậy, không nên phát ra từ trong miệng người âm hiểm như ngươi."

    Không biết tại sao, thanh âm của nàng có chút mỏi mệt .

    Trần Trường Sinh nói: "Lời nói ngây thơ như vậy, không nên phát ra từ trong miệng Mạc đại cô nương trong truyền thuyết."

    Mạc Vũ cho rằng hắn quan tâm chuyện này có công bình hay không là chuyện rất trẻ con.

    Hắn cho rằng cách nhìn của Mạc Vũ mới thật sự là chuyện trẻ con.

    Đây không phải là lời lẽ xung khắc, mà là cách nhìn bất đồng đối với thế giới.

    Mạc Vũ thanh âm rất lạnh lùng: "Công bình cho tới bây giờ cũng không phải chuyện quan trọng nhất."

    Trần Trường Sinh trầm mặc một lát, nói: "Chiêu Minh học sĩ thời điểm bị ở tù oan ức mà chết lạnh, chắc chắn không phải nghĩ như vậy."

    Chiêu Minh học sĩ Mạc Văn Sơn, Đại Chu triều nhất đại văn tông, tại lúc tiên đế tuổi già đắc tội với quyền quý trong cung, bị hàm oan hạ ngục, ở trong mùa đông hàn lãnh bị ác quan kéo ra khỏi nhà tù, hắt nước chết rét, đàn ông trong Mạc phủ đều bị giết, chỉ có một cô cháu gái may mắn còn sống.

    Mạc Vũ, chính là cô cháu gái này.

    Trong bóng đêm chợt vang lên thanh âm Mạc Vũ hàn lãnh mà tức giận: "Tiểu tặc to gan!"

    Trần Trường Sinh nói: "Người trong thiên hạ nói chuyện thiên hạ, cần gì phải có gan lớn?"

    Nghe được câu này, Mạc Vũ trầm mặc thời gian rất lâu.

    "Đúng vậy, chuyện này quả thật là không công bình, nhưng ngươi quá nhỏ bé... so với tòa cung điện này. Để đối kháng với Ma tộc, loài người cần đoàn kết, cần tân huyết, vì thế, vô luận Đại Chu hay là chư phái phía nam, cũng tận hết sức lực, cho nên mới có Thanh Đằng yến, mới có đại triêu thí, mới có... hôn sự giữa nàng và Thu Sơn Quân."

    Mạc Vũ thanh âm dần dần bình tĩnh, nói: "Dĩ nhiên, những chuyện này thật ra cũng không quan trọng, quan trọng là ..., nương nương thích Từ Hữu Dung, coi trọng Từ Hữu Dung, cảm thấy thế giới này chỉ có Thu Sơn Quân mới có thể miễn cưỡng xứng đôi với nàng, như vậy, nàng chỉ có thể gả cho hắn."

    Trần Trường Sinh không đồng ý với cách nói này, nên hắn muốn rời khỏi phế viên, tới Vị Ương cung.

    Hắn biết mình muốn trước mặt nhân vật trong truyền thuyết như Mạc Vũ rời đi, khẳng định là chuyện không thể nào, phiến phế viên nhìn như cô tịch không người nào cũng không có tường rào, nhưng muốn đi ra ngoài khẳng định rất khó, cho nên hắn không chút do dự đem viên cúc áo vẫn giữ trong lòng bàn tay ném xuống mặt đất.

    Viên cúc áo dùng sừng tê ngưu chế thành này, là pháp khí vô cùng trân quý—— Thiên Lý Nữu.

    Lạc Lạc đem Thiên Lý Nữu hiếu kính cho hắn, đồng thời cũng dạy hắn phương pháp sử dụng Thiên Lý Nữu.

    Một đạo khói nhẹ tỏa ra phế viên, thân ảnh Trần Trường Sinh biến mất mất tích.

    Nhưng một khắc sau, thân ảnh của hắn lại một lần nữa trở về chỗ cũ.

    Hàn đàm như cũ, cây mai không rung động.

    Sắc mặt của hắn trở nên tái nhợt, khóe môi có máu tươi chậm rãi trôi rơi.

    Bốn phía quanh phế viên có bình chướng cực kỳ cường đại, thậm chí so với đêm đó ở Quốc Giáo học viện, Ma tộc cường giả thi triển ra Yên La còn cường đại hơn.

    Đại Chu hoàng cung, quả nhiên không giống tầm thường.

    Địa phương mà Mạc Vũ muốn giữ chân hắn, quả nhiên không bình thường.

    Chỉ sợ nhìn qua là phiến phế viên, vẫn không thể rời đi.

    ...

    ...

    "Ngươi có cái gì, đều trong tính toán của ta, cho nên bỏ cuộc đi." Mạc Vũ thanh âm bình tĩnh làm lòng người lạnh giá.

    Trần Trường Sinh ngẩng đầu, giơ lên cánh tay phải dùng tay áo lau máu tươi trên khóe môi, nhìn về cung điện trong bóng đêm, nhìn về kinh đô đã sinh sống mấy tháng vẫn như cũ xa lạ, khó có thể thân cận, nhìn thứ mà mọi người sống ở nơi này nhìn không thấy.

    "Thật ra, ta thật sự tới để từ hôn."

    Thanh âm của hắn có chút mỏi mệt , nhưng vẫn bình tĩnh như bình thường: "Nàng là phượng hoàng mà mọi người các ngươi, bao gồm cả Thánh Hậu nương nương đều thích, đều coi trọng, nhưng ta căn bản không nghĩ tới việc kết hôn với nàng, ta... Thật sự tới từ hôn, nhưng cho tới bây giờ cũng không có ai tin tưởng."

    Trong bóng đêm tĩnh mịch, phế viên vẫn trong trẻo lạnh lùng, cực kỳ giống vẻ mặt của hắn lúc này.

    Hắn tới kinh đô từ hôn, ở trong Đông Ngự thần tướng phủ, hắn đã nói hai lần, hôm nay, ở hoàng cung phế viên, hắn lại nói hai lần.

    Đúng vậy, tại sao thủy chung cũng không có ai tin tưởng?

    Cũng bởi vì nàng là chân phượng chuyển thế cao cao tại thượng, mà chính mình chỉ là thiếu niên bình thường chưa biết tu hành?

    "Ta rõ ràng hơn so với tuyệt đại đa số mọi người trên thế giới này, sống, quan trọng nhất là gì, chuyện kia phi thường quan trọng, so với hôn ước còn quan trọng hơn, cũng so với ta đi tới kinh đô gặp phải ngăn trở cộng dồn lại càng quan trọng hơn, cho nên ta không cần ."

    Hắn thu hồi ánh mắt nhìn về phương xa, nhìn bóng đêm đối diện hàn đàm, nói: "Nhưng các ngươi làm rất nhiều chuyện vô vị, không ngừng mà nhắc nhở ta, ta có một vị hôn phu, nàng phải gả cho người khác, cho đến trước lúc này, các ngươi vẫn đang nhắc nhở ta..."

    "Được rồi, ta phải thừa nhận mình bắt đầu đổi ý."

    "Tựa như trong thần tướng phủ ta đã nói với Từ phu nhân."

    "Lần này, ta thật sự đổi ý."

    "Ta sẽ không cưới Từ Hữu Dung, bởi vì ta không thích nàng cùng với các ngươi."

    "Nhưng ta cũng sẽ không giải trừ hôn ước, bởi vì ta không thích nàng cùng với các ngươi."

    "Chuyện này rất công bình."

    "Cứ như vậy, chỉ cần ta không đồng ý, nàng không thể gả cho Thu Sơn Quân, hoặc là bất cứ ai khác."

    "Ta biết chuyện này đối với nàng mà nói không công bình."

    "Nhưng rất công bình đối với ta."

    Phế viên yên tĩnh không tiếng động.

    Hàn đàm lãnh ý thấu xương.

    Mạc Vũ trầm mặc thời gian rất lâu, nàng đột nhiên cảm giác được chính mình đã làm sai chuyện gì.

    Ban đầu ở Đông Ngự thần tướng phủ, Từ phu nhân cũng từng có cảm thụ như thế.

    Nhưng một khắc sau, nàng nở nụ cười, có chút tự giễu, cũng là giếu cợt lời nói của thiếu niên này.

    "Vậy ngươi phải để cho toàn bộ đại lục đều biết ngươi cùng nàng có hôn ước."

    "Tối nay đúng là cơ hội tốt nhất."

    "Nhưng đầu tiên, ngươi phải rời khỏi được nơi này."
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 57: Đồng Cung chi tù
    Phía sau Đại Chu hoàng cung Hàn Quang điện, có một chiếc xe thanh trúc chậm rãi đi tới, màn che trước điện nhẹ giương, Mạc Vũ xuất hiện trên thềm đá, tinh quang rơi vào trên khuôn mặt xinh đẹp của nàng, chiếu sáng đôi lông mày mảnh mai, tròng mắt sáng ngời, còn có mai trang động lòng người trên khuôn mặt.

    Nàng nhìn thấy phía trước xe là hai con tuần lộc màu trắng tinh thuần, khẽ nhíu mày, lộ vẻ ngạc nhiên, hỏi: "Hắc Ngọc đâu?"

    Hắc dương lúc trước đã biến mất trong đêm đen nhánh, không biết tung tích.

    Ninh bà bà đỡ tay nàng đi xuống thềm đá, nhẹ nói nói: "Tiểu tổ tông kia không biết đã đi đâu rồi."

    Mạc Vũ biết hắc dương tính tình có chút quái gở, chưa bao giờ nghe lời của người khác trong hoàng cung, lắc đầu, nói: "Đó chính là tiểu hài tử thôi."

    Ninh bà bà nhìn thoáng qua bóng đêm phía sau Hàn Quang điện, ở trong lòng suy nghĩ, hiện tại hắn đứng ở bờ đầm không thể đi nơi nào, thật ra thì cũng chỉ là tiểu hài tử.

    Mạc Vũ biết nàng suy nghĩ điều gì, vi trào nói: "Tiểu hài tử mọi nhà, tức giận nói đến ngoan thoại cũng đều như thế, hữu mô hữu dạng, nhưng không biết trong mắt của người khác, chẳng qua là phô trương thanh thế, càng thêm buồn cười mà thôi."

    Ninh bà bà nói: "Lão nô cũng cảm thấy những người đáng buồn cười, cũng có vài phần khả ái."

    Mấy tháng trước chuyện Trần Trường Sinh tiến vào Quốc Giáo học viện, chính là do Ninh bà bà một tay tổ chức, sau đó, Mạc Vũ liền biết nàng đối với Trần Trường Sinh có phần coi trọng, lúc này thấy nàng kiên trì nói tốt cho Trần Trường Sinh, cũng không cảm thấy gì, bởi vì chuyện này đã kết thúc.

    Trần Trường Sinh không thể ra khỏi phế viên, không thể xuất hiện trước mắt mọi người trong Vị Ương cung, liền không thể phá hư hôn ước giữa Từ Hữu Dung cùng Thu Sơn Quân, đến lúc đó, hắn dù có nói bao nhiêu ngoan thoại, cũng chỉ có thể biến thành chuyện cười, hắn tức giận, chỉ có thể làm cho chính hắn càng thêm thống khổ.

    Cỗ xe thanh trúc đi về phía Vị Ương cung.

    Thiên Đạo viện giáo dụ bị tiếng xấu của Chu Thông sinh sinh ép phải tự vẫn bỏ mình, Thanh Đằng yến cuối cùng cần có người chủ trì, huống chi tối nay phải tiếp đãi rất nhiều nhân vật trọng yếu của sứ đoàn phía nam, giáo khu xử giáo chủ đại nhân cùng Từ Thế Tích chịu trách nhiệm giám sát, Trần Lưu Vương điện hạ đại biểu Thánh Hậu nương nương tới điện, Mạc Vũ cũng muốn đích thân có mặt, biểu hiện sự trịnh trọng.

    Ninh bà bà vén rèm cửa sổ, tay trái vịn cửa sổ xe, vẫn thỉnh thoảng nhìn về phía phế viên, mặt có vẻ thương tiếc.

    "Bà bà, ngươi cứ yên tâm đi, tiểu gia hỏa kia không có chuyện gì đâu."

    Thanh âm Mạc Vũ từ trong cỗ xe thanh trúc truyền ra: "Không người nào có thể phá cấm chế của Hắc Long đàm, trừ phi có người ở phía ngoài mở cửa viên, bên trong không người nào có thể mở ra, hắn chỉ ở trong vườn bị chút ít gió lạnh thổi thôi, cùng những chuyện mà hắn gặp phải so với, có đáng là gì?"

    Ninh bà bà chợt nghĩ tới những tin đồn kia, lo lắng nói: "Vạn nhất hắn chạm vào cấm kỵ thì phải làm sao bây giờ?"

    Mạc Vũ nói: "Nếu là cấm kỵ, làm sao có thể dễ dàng đụng tới?"

    Nàng nói rất tùy ý, nhìn như lãnh khốc, Ninh bà bà lại nghe ra nàng đang mỏi mệt , nghĩ tới lúc trước trên thềm đá trước điện, nhìn dưới ánh sao mai trang cũng không thể che hết nét tiều tụy, nàng đối với chuyện cô nương không tiếc hao tổn chân nguyên cũng muốn thi triển bí pháp đem Trần Trường Sinh vây khốn cảm thấy khó hiểu.

    "Cô nương ngài đã đáp ứng Hữu Dung cô nương sẽ không động thủ đối với thiếu niên kia."

    "Tối nay ta có động thủ sao? Ta chỉ động khẩu mà thôi."

    Mạc Vũ nghĩ tới lá thư tới từ phía nam mấy tháng trước, căm tức nói: "Nha đầu chết tiệt kia không muốn gả cho hắn, nhưng không cho phép người ta động thủ, không được đả thương hắn, không được hại hắn, cho ra một đống quy củ, nếu không làm sao phiền toái đến thế, làm ta tốn nhiều tâm tư như vậy."

    Lấy cảnh giới tu vi kinh khủng của nàng, cộng thêm quyền thế địa vị kinh khủng ở Đại Chu vương triều, muốn đối phó với thiếu niên như Trần Trường Sinh, đã có mấy vạn phương pháp, có thể làm cho hắn đau đến không muốn sống, sống không bằng chết, nhưng vì lá thư kia không thể không phiền phức như vậy.

    Nàng càng nghĩ càng không thoải mái, nói: "Nhà mình chỉ điểm hôn sự, còn muốn ta tới phí thần phí lực, nàng trốn ở phía nam làm người tốt, lại muốn để ta làm kẻ ác, ngươi không nghe thấy thiếu niên kia lúc trước mắng ta thế nào à, nếu không phải là nàng, ta đã sớm giết hắn rồi!"

    Ninh bà bà mỉm cười nói: "Cô nương cùng với Hữu Dung cô nương tình như tỷ muội, tốn nhiều chút tâm tư cũng có thể mà."

    Mạc Vũ lãnh cười nói: "Đều nói Hắc Ngọc là tiểu tổ tông, thật ra con chim phượng hoàng này mới thật sự là tiểu tổ tông, toàn bộ đại lục mọi người đều cảm thấy nàng băng thanh ngọc khiết, cực kì thông minh, tựa như ngọc mài, nhưng không biết nàng là con quỷ hẹp hòi, không ai dám đắc tội, thật sự làm cho nàng mất hứng, nàng chuyện gì cũng làm ra được, ta cũng không phải nể cái gì tỷ muội tình nghĩa mới đến giúp nàng, chẳng qua lo lắng nàng tâm ý không thuận, thật sự không gả cho Thu Sơn Quân, vậy phải làm sao bây giờ?"

    Ninh bà bà trấn an nói: "Cũng may chỉ cần tối nay qua đi, chuyện gì cũng không cần quan tâm nữa rồi."

    Màn xe khẽ vén lên, Mạc Vũ nhìn về phiến phế viên phía sau Hàn Quang điện, còn có hàn đàm bị rừng thu tường cũ che kín không thấy, nghĩ tới lời nói của Trần Trường Sinh, nghĩ thầm tối nay thật sự có thể thuận lợi trôi qua hay sao? Tại sao nhất định phải đem hắn giam ở chỗ này? Thánh Nhân đến cùng đang suy nghĩ điều gì?

    ...

    ...

    Sau mấy câu tràn đầy ý tứ hàm xúc giễu cợt, thanh âm của Mạc Vũ không còn vang lên, Trần Trường Sinh một mình lẳng lặng đứng ở trong vườn, phía trước hàn đàm, ở bên cây mai, thân ảnh của hắn không hề cô đơn như lúc trước, phảng phất thân thể một lần nữa đổ đầy lực lượng.

    Sau khi xác nhận Mạc Vũ đã rời đi, hắn bắt đầu đi về phía trước, đi qua cây mai đơn độc, đi tới bờ đầm, đồng thời xuất hiên chính là lạnh lẽo ùa tới.

    Phế viên rõ ràng lạnh hơn nhiều so với nơi khác trong hoàng cung, nguyên nhân có thể là do phiến hàn đàm trước mặt, hắn cẩn thận quan sát mặt nước của hàn đàm, tùy ý để cho lạnh lẽo không ngừng tầng tầng phủ lên trên mặt của mình, cho đến trên gương mặt như được tô điểm thêm một tầng sương lạnh.

    Không phải tự làm khổ bản thân, mà muốn mượn hoàn cảnh trợ giúp để cho mình tĩnh táo hơn, hắn không muốn đem thời gian lãng phí cho tâm tình tức giận —— lúc trước hắn nói với Mạc Vũ ra mấy câu nói, thật giống như đầy tính trẻ con, tựa như ngoan thoại vô dụng, hoàn toàn trái ngược với sự tỉnh táo bình thời, nhưng hắn vẫn nói.

    Đại đạo tam thiên, hắn tu chính là thuận tâm ý. Thuận theo tâm ý mà đi, thuận theo tâm ý mà sống, thiên địa làm cho hắn không được thuận tuân, hắn phải nghĩ biện pháp làm cho tâm ý của mình thuận, chỉ có thuận theo tâm ý, mới có thể có bình tĩnh chân chính, mà bình tĩnh, chính là cảnh giới tối cao của tỉnh táo.

    Dĩ nhiên, hắn không muốn những lời mình nói biến thành chuyện cười, hắn phải rời khỏi phế viên, đi tới Vị Ương cung —— trước khi rời khỏi Quốc Giáo học viện, hắn đã có sự sắp xếp, nhưng nếu đại nhân vật có thể đem Lạc Lạc lừa gạt đi khỏi Vị Ương cung, hắn cũng không thể đem toàn bộ hi vọng ký thác trên người của nàng.

    Làm sao mới có thể rời khỏi phiến phế viên này? Trên thực tế, hắn hiện tại không có một chút đầu mối, nhưng lúc trước hắn đã nói với Mạc Vũ như vậy, tựa như hắn nói với Đường Tam Thập Lục và Lạc Lạc mình muốn tham gia đại triêu thí, muốn lấy được thủ bảng thủ danh giống nhau.

    Rõ ràng không có một chút đạo lý, chuyện này không có khả năng, hắn lại có thể nói bình tĩnh tự nhiên, đương nhiên, loại tự tin hoàn toàn không có lý do này, trong mắt của người thân cận xem ra cực kỳ rung động bội phục, người bên ngoài nhìn đến tự nhiên là si tâm vọng tưởng, buồn cười chí cực.

    Chỉ có bản thân hắn hiểu được, loại tự tin này đến từ bắt buộc phải làm. Đầu năm sau, hắn phải tham gia đại triêu thí đạt được thủ bảng thủ danh, như vậy hắn nhất định có thể đạt được, nếu không hắn sẽ chết. Tối nay, hắn phải rời khỏi phế viên xuất hiện ở Vị Ương cung, như vậy hắn nhất định có thể làm được.

    Bắt buộc phải làm được, cho nên nhất định có thể làm được, mà trước đó, hắn phải tin tưởng mình có thể làm được, như thế tâm ý mới có thể thuận.

    Vẫn là câu nói đó: Đại đạo tam thiên, hắn chỉ tu thuận tâm ý.

    Hắn rời khỏi Tây Ninh, đi tới kinh đô làm mọi chuyện, cũng tương quan chặt chẽ với ba chữ kia.

    Bởi vì chỉ có thuận tâm ý, mới có thể nghịch thiên mệnh.

    ...

    ...

    Chung quanh phế viên chung quanh, tường cũ cây thu, trên đầm tàn hà đã sớm héo úa, dưới tàng cây mai cánh hoa năm cũ đã thành đống , nhưng không bị gió thổi đi.

    Phong cảnh chưa từng thấy, nhưng phảng phất đã gặp ở nơi nào.

    Hắn chưa từng đi khắp ngàn dặm đường, nơi nào gặp qua được nhiều phong cảnh.

    Nhưng hắn đã đọc vạn quyển sách, ở trong sách thấy được ngàn dặm đường, gặp qua rất nhiều phong cảnh.

    Đem cảnh vật bốn phía phế viên thật sâu ghi ở trong lòng, hắn ở bờ đầm khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt lại, tĩnh tâm trữ thần, bắt đầu hồi tưởng lại những cuốn sách đã xem.

    Có đạo tàng, có du ký, có trước đây văn tông văn xuôi, cũng có quỷ thần chí quái tiểu thuyết.

    Đó là những quyển sách hắn ở Tây Ninh trấn trong miếu cũ đã đọc qua, cũng là những quyển sách hắn ở Quốc Giáo học viện tàng thư quán đã đọc qua.

    Hắn ngồi ở bờ đầm, hai mắt nhắm nghiền, nhưng có vô số quyển sách ở trước mắt của hắn lướt qua.

    Gió rét tựa như biết đọc, không ngừng lật qua lại các quyển sách, sau đó dừng lại tại trang mà hắn muốn xem.

    Trên mặt giấy có tranh vẽ, cũng có văn tự chú giải.

    « Nam Kha Ký »

    « Chư Điện Nguyên Hậu Luận »

    « Trận Loại Bản Sào »

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh mở mắt, đứng dậy, lần nữa nhìn về bốn phía phế viên.

    Phế viên vẫn là khu vườn lúc trước, hàn đàm vẫn là chiếc đầm lúc trước, nhưng lúc này trong mắt hắn, đã hoàn toàn bất đồng.

    Hơn mười gốc mai rải rác bên hồ, nhìn như không có chút nào liên hệ, không có bất kỳ thâm ý, nhưng phong cảnh bốn mùa giống nhau, mỗi lần không thay đổi, biến thành một gốc cây.

    Thạch đá lởm chởm bên bờ đầm, ở giữa cũng không đứt đoạn, bên ngoài phế viên tường cũ, cũng đang ở phía nam đầm đứt đoạn, nơi đó nhìn tựa hồ có một con đường ddie vào bóng đêm, nhưng hắn biết đây không phải là đường ra, chỉ là một bút không có viết xong.

    Hơn mười gốc mai, ở chỗ này mơ hồ đứng thành hàng.

    Đây cũng là một chữ đồng (同) .

    Nam Kha Ký từng viết một cái chuyện xưa, Trận Loại Bản Sào từng có một bức họa, Chư Điện Nguyên Hậu Luận nói qua hoàng triều trước đây có một tòa cung điện bị hủy.

    Tòa cung điện này tên là Đồng Cung.

    Một đời đế vương bị giam cầm đến chết ở Đồng Cung.

    Cũng là một đời Giáo Hoàng dùng toàn bộ tu vi cả đời chế tạo thành trận pháp.

    Trần Trường Sinh nhận ra phiến phế viên này, mặt hàn đàm này, có thể làm được điều gì?

    Trừ phi đạt đến cảnh giới Tòng Thánh trong truyền thuyết, mới có thể mạnh mẽ đột phá tòa Đồng Cung này.

    Dĩ nhiên, bất kỳ cung điện nào đều có cửa, bất kỳ trận pháp đều phải lưu lại một đường sinh cơ.

    Nhưng từ xưa đến nay, chưa có người nào có thể tìm được sinh môn của Đồng Cung để rời đi.

    Bởi vì nhiều năm trước tòa Đồng Cung bị đốt thành tro, ngoài cửa còn có tử thần, lưu trong cung còn có thể kéo dài hơi tàn, đi ra ngoài hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

    Bởi vì phúc họa thường đi cùng nhau, một đường sinh cơ, thường thường đi liền tử địa.

    Trần Trường Sinh biết sinh môn của Đồng Cung ở nơi đâu.

    Phong sinh, thủy khởi.

    Là nơi dạ phong sinh nhi vị tẫn, là chỗ thủy thế liễm nhi vị khởi.

    Hắn nhìn hàn đàm trước mặt, trầm mặc không nói.

    Thanh âm nhạc lễ ung dung trang túc, từ nơi xa bên ngoài phế viên truyền đến, đến từ Vị Ương cung.

    Sứ đoàn phía nam đã an vị, song phương tân khách đều đã tới.

    Hắn không suy nghĩ nhiều, trực tiếp đi tới trong hàn đàm.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 58: Một mình xông long đàm
    Biết Đồng Cung, không có nghĩa là có thể thoát khỏi Đồng Cung. Tìm được sinh môn của Đồng Cung , cũng không có nghĩa có thể tìm được đường sống, trên thực tế, vô số năm tháng từ xưa đến nay, vô số cường giả từng bị giam ở Đồng Cung, không có người nào dám bước vào sinh môn của Đồng Cung một bước.

    Người có tư cách bị giam trong Đồng Cung, tự nhiên bất phàm, bọn họ rất rõ ràng đạo lý sinh chính là tử, tin chắc vị Giáo Hoàng đại nhân năm đó kiến tạo Đồng Cung tuyệt đối sẽ không lưu lại bất kỳ điểm sơ hở nào, một khi bước vào sinh môn của Đồng Cung một bước, chẳng khác gì bước vào tử vực.

    Ở trong vực sâu tuyệt vọng chưa chắc đã có thể nhìn thấy hi vọng, ai dám thật sự tìm sự sống trong cái chết? So với việc lựa chọn con đường nhìn như đơn giản nhất lại là nguy hiểm nhất, còn không bằng thử tìm kiếm phương pháp khác, cho dù ngồi chờ đợi, cũng tốt hơn là đi lựa chọn.

    Trần Trường Sinh hẳn là người yếu nhất từ trước tới nay bị nhốt trong Đồng Cung, nhưng mà hắn là người đặc biệt nhất, hắn bất đồng với những người đã từng bị nhốt ở Đồng Cung, hắn thủy chung ở trong vực sâu tuyệt vọng tìm kiếm hi vọng, hắn mỗi ngày mỗi đêm tìm sự sống trong cái chết.

    Hắn là người quý trọng thời gian nhất thế gian, không muốn đem thời gian dùng trên những chuyện do dự vô vị, sau khi cùng Mạc Vũ nói chuyện xác định một chút phỏng đoán , hắn rất nhanh chóng đưa ra quyết định, không chút do dự bước vào phiến hàn đàm.

    Khi đó, hắn không biết hàn đàm hắn sắp tiến vào tên là Hắc Long đàm —— cho dù biết cũng không sao—— hắn muốn rời khỏi phế viên chạy tới Vị Ương cung đi làm chuyện kia, như vậy vô luận cản trước mặt hắn là đầm rồng hay hang hổ, hắn cũng phải xông vào.

    Phế viên lạnh lùng băng giá, chính là bởi vì mặt hàn đàm này, nước hồ tự nhiên càng thêm rét lạnh, chân của hắn chạm vào mặt nước trong nháy mắt, liền phát hiện mặt đầm đã kết một tầng băng mỏng, theo khách khách mấy tiếng vỡ vang lên, liền bị đạp vỡ, biến thành băng vụn.

    Trần Trường Sinh không cảm giác được nước hồ làm ướt mặt giày, bởi vì chân hắn không chạm vào trong nước, thanh âm khách khách vang lên kéo dài, băng mỏng mặt ngoài hàn đàm nứt vỡ, nước hồ dưới mặt băng lại cũng theo đó nứt ra, xuất hiện một thềm đá dẫn tới dưới đáy đầm!

    Thềm đá từ bên bờ hướng đáy đầm dần dần thấp xuống, mặt ngoài khô ráo chí cực, không có vết nước, ngay cả rêu xanh cũng không có.

    Nước hồ bị lực lượng vô hình tách ra, hình tượng này nhìn rất thần kỳ, sâu dưới thềm đá là hắc ám, trong đó tựa như cất giấu vô tận hung hiểm, Trần Trường Sinh giống như căn bản không nhìn thấy hình ảnh thần kỳ này, tựa như thông đạo này lúc trước vẫn tồn tại như thế, ánh mắt yên tĩnh trầm ổn.

    Hơn mười bước sau, thềm đá biến mất ở phía dưới nước hồ, toàn bộ lối đi trầm xuống đáy đầm.

    Mặt lối đi vẫn khô ráo, góc tường tích băng sương, nhiệt độ nơi đây so sánh với bên bờ càng thêm lạnh lẽo, tinh không cùng Vị Ương cung nơi xa truyền đến tiếng nhạc dần dần xa xăm, trước thông đạo phương càng ngày càng đen tối, cái gì cũng không thấy, càng đi về phía trước, phảng phất như muốn rời xa nhân gian chân thật, lúc nào cũng có thể rơi vào vực sâu hoặc là thế giới khác.

    Trần Trường Sinh không dừng bước, cũng không chậm cước bộ, ngược lại bước nhanh hơn, cho đến cuối cùng biến thành chạy.

    Hắn chạy vào trong vực sâu hắc ám.

    Không biết qua thời gian bao lâu, hắn chạy tới cuối thông đạo, mới phát hiện nơi đây cũng không phải hoàn toàn hắc ám.

    Tinh không đã không nhìn thấy, kinh đô đêm thất tịch hoa đăng lại càng không được chiếu tới nơi này, nhưng lối đi phía sau vẫn còn có chút ánh sáng yếu ớt, xuyên qua nước hồ trong suốt, rơi xuống, mơ hồ chiếu sáng phía trước mặt hắn, chiếu sáng một cánh cửa đá.

    Cánh cửa đá này cao chừng mười trượng, nhìn cực kỳ nặng nề , mặt ngoài không khắc bất kỳ văn sức nào, chỉ do hai khối cự thạch đơn giản ghép lại với nhau, nhìn giống như thiên thần lúc đồng niên xếp hai món đồ chơi lại với nhau, vừa rất giống quan tài của thần linh, cực kỳ âm trầm xơ xác tiêu điều.

    Càng làm Trần Trường Sinh rung động bất an, chính là phía sau cửa đá mơ hồ truyền đến một đạo uy thế khó có thể nói rõ.

    Ở cửa hông của Thiên Đạo viện cùng với Vị Ương cung thiên điện, hắn đã từng hai lần cảm thụ khí tức uy thế mà Từ Thế Tích cố ý phát ra, nhưng cùng đạo uy thế ẩn mà không phát đằng sau cửa đá so sánh, khí tức của vị thần tướng cường đại như Từ Thế Tích giống như một con dế nhỏ, căn bản không thuộc cùng đẳng cấp.

    Đúng vậy, đạo uy thế đằng sau cửa đá, Trần Trường Sinh chưa từng cảm thụ bao giờ, thậm chí chưa từng nghe nói về hình dung tương tự, đó là một dạng tồn tại hoàn toàn vượt ra ngoài sự tưởng tượng của người bình thường, tới gần dạng tồn tại kia sẽ gặp phải tuyệt đối chèn ép, sẽ nghênh đón không có chút nào ngoài ý muốn tử vong.

    Đừng nói hắn chỉ là một thiếu niên bình thường mười bốn tuổi, cho dù cường giả cảnh giới Tụ Tinh giống như Mạc Vũ, cũng không thể chính diện chống đỡ đạo khí tức đằng sau cửa đá, cho dù tuyệt thế cao nhân Tòng Thánh cảnh giới, thậm chí cũng sẽ lựa chọn né tránh mà đi!

    Đạo uy thế này cũng không phải do dạng tồn tại kinh khủng đằng sau cửa đá cố ý phóng thích, mà theo khe cửa đá tràn lan ra khí tức còn sót lại, nhưng dù như thế, cũng đã chèn ép Trần Trường Sinh cả người đều run rẩy, sắc mặt tái nhợt như tuyết, hai chân phảng phất bị đông cứng trên mặt đất.

    Ninh bà bà lo lắng hắn sẽ ngộ nhập sinh môn, gặp vị kia trong truyền thuyết bên ngoài cửa đá, Mạc Vũ không cho rằng như vậy, bởi vì nàng rất xác định, không có ai sau khi cảm nhận được uy thế đằng sau cửa đá, còn dám đẩy cửa đá đi vào, mà thiếu niên bình thường giống như Trần Trường Sinh, ngay cả đứng cũng đứng không vững, làm sao có thể đi vào?

    Ai cũng không ngờ tới, tình huống thật sự hoàn toàn bất đồng với suy nghĩ của Mạc Vũ.

    Trần Trường Sinh khó chống đỡ tới cực điểm, nhưng không té xuống, thậm chí còn có thể giữ vững thần trí thanh minh.

    Hắn cũng không hiểu lý do vì sao, chính mình rõ ràng chưa bao giờ gặp qua khí tức vô cùng uy nghiêm đằng sau cửa đá, nhưng vì cái gì thân thể cùng thần thức tự nhiên sinh ra phản ứng biến hóa rất nhỏ, thế cho nên có thể ở dưới đạo uy áp này đứng yên thanh tĩnh.

    Hắn không biết lúc mình mới sinh không lâu, mắt còn chưa mở ra, đã từng gặp phải sinh mệnh cao cấp tương tự như vị kia đằng sau cửa đá.

    Đạo khí tức uy nghiêm kia vẫn tồn tại.

    Trần Trường Sinh thân thể cứng ngắc, không té xuống, nhưng cũng không thể nào rời đi.

    Trong vô thức, hắn đem đoản kiếm trong tay nắm chặt hơn, bởi vì hắn cảm nhận được, chính mình đem đoản kiếm cầm càng chặt, uy áp đằng sau thạch môn sẽ càng trở nên dễ dàng thừa nhận, chính mình sẽ thoải mái hơn rất nhiều, phảng phất có một loại lực lượng đang từ chuôi kiếm chảy vào trong thân thể của mình, bảo vệ chính mình.

    Hắn không biết loại lực lượng này là gì, hắn cho đó là dũng khí.

    Đoản kiếm là lễ vật Dư Nhân sư huynh tặng cho hắn trước khi xuống núi.

    Hắn đọc hết tam thiên đạo tàng, cũng chưa từng phát hiện người nào có dũng khí hơn Dư Nhân sư huynh.

    Cho nên hắn nhận định kiếm của sư huynh, chính là nơi phát ra dũng khí.

    Hắn nắm đoản kiếm, giơ chân lên bước về phía trước, bàn tay rơi vào trên cửa đá, đẩy về phía trước.

    Vô thanh vô tức, cửa đá nặng nề theo động tác của hắn chậm rãi mở ra.

    Sâu trong lòng đất của Đại Chu Hoàng thành, một mặt cửa đá từ khi hoàn thành chưa từng mở ra, tối nay được đẩy ra.

    Phiêu khởi một chút bụi bậm, đó là bụi bậm lịch sử.

    Đoạn lịch sử này, đã cách ngàn năm.

    ...

    ...

    Sau cửa đá là một mảnh hắc ám, tuyệt đối hắc ám.

    Trần Trường Sinh một tay nắm lấy đoản kiếm giơ ngang trước ngực, một tay lấy dạ minh châu giơ lên giữa không trung.

    Viên dạ minh châu này quang hoa rực rỡ, tròn như quả dưa, chính là viên mà lúc Lạc Lạc bái sư hiếu kính cho hắn, cũng không biết lúc trước để ở nơi nào.

    Ánh sáng nhu nhuận, từ dạ minh châu trong tay của hắn tán xuất, hướng bốn phương tám hướng chiếu rọi, song qua thật lâu, vẫn không có chiếu sáng thạch bích.

    Đây là một không gian cực kỳ rộng rãi, vô cùng trống trải, dường như có thể đặt được cả một tòa cung điện chân chính.

    Trần Trường Sinh hoàn toàn không ngờ tới, ở bên dưới Đại Chu hoàng cung, lại có không gian dưới đất lớn như thế, dựa theo thời gian lúc trước hắn chạy tính toán cự ly, lúc này địa phương mà hắn đang đứng, chỉ sợ đã vượt ra khỏi phạm vi tường thành của Đại Chu hoàng cung, ở kinh đô không biết là nơi nào.

    Ánh sáng của dạ minh châu chiếu tới nơi xa, không gian rộng lớn vô ngần dần dần trở nên chân thật.

    Nơi xa mơ hồ lóe lên quang huy màu bạc, dày đặc san sát, phảng phất vô số cửa hàng bạc, hoặc như toàn bộ tinh thần trong bầu trời đêm cũng phủ xuống nhân gian.

    Trần Trường Sinh giơ dạ minh châu đi tới bên kia, đi tới phía trước phiến mảnh bạc, mới rung động vô cùng phát hiện, thì ra đó là nén bạc phủ đầy mặt đất!

    Vô số nén bạc tạo thành một mảnh biển bạc.

    Ở trung ương của biển bạc, có một tòa núi vàng do vàng khối tạo thành.

    Trên đỉnh tòa núi vàng này, mọc lên một gốc san hô đỏ sẫm chí cực.

    Ở trên cành san hô rậm rạp, kết vô số hột xoàn , tinh thạch tạo thành trái cây.

    Núi vàng biển bạc san hô hồng, còn có hàng vạn hàng nghìn quả ngọc.

    Bức họa này thật sự rất dung tục, bởi vì nó quá mức giàu sang, giàu sang không thể nói.

    Trần Trường Sinh rung động không nói gì, ngay cả đạo uy áp kia cũng đã quên đi.

    Cuộc đời này hắn chưa từng thấy nhiều tiền như vậy.

    Chính xác ra, trên phiến đại lục này không có mấy người nhìn thấy nhiều kim ngân tài bảo đến vậy.

    Phía ngoài biển bạc do nén bạc tạo thành, phủ một tầng sương nhợt nhạt.

    Rất nhiều lớp ngoài của nén bạc bắt đầu tróc ra, giống như bị bào đi một tầng bao phủ , lúc trước hắn nhìn qua mảnh bạc, chính là những thứ này.

    Không gian dưới đất rất hàn lãnh, ngay cả bạc cũng không chịu nổi.

    Đúng lúc này, bỗng nhiên nổi lên một trận gió rét.

    Mặt ngoài biển bạc nổi lên lan truyền, vô số mảnh bạc ào ào phất động, sương sắc đột nhiên thâm hơn, sâu trong biển bạc đã ngưng thành tuyết.

    Trận gió rét này tồn tại rất lâu.

    Mặt ngoài thân thể Trần Trường Sinh kết một tầng băng sương, lông mày cùng lông mi đã bị nhuộm trắng.

    Nhưng nội tâm của hắn càng thêm rét lạnh.

    Bởi vì ... tràng gió rét kéo dài thời gian rất lâu, chỉ là một lần hô hấp.

    Một lần hô hấp cực kỳ dài và kinh khủng.

    Trong bóng đêm hắc ám, bỗng nhiên sinh ra hai luồng quang diễm âm u.

    Hai luồng quang diễm tinh khiết mà hàn lãnh, không có một tia màu sắc.

    Phảng phất ngọn lửa lạnh lẽo đến từ địa ngục.

    Hai luồng quang diễm chậm rãi nhích tới gần Trần Trường Sinh.

    Đạo uy áp kinh khủng kia, bao phủ cả không gian dưới đất.

    Trần Trường Sinh cũng không chịu nổi nữa, khóe môi bắt đầu tràn ra máu tươi.

    Hai luồng quang diễm bỗng nhiên nhiều thêm một loại sự vật tên là tâm tình.

    Bắt đầu là ngơ ngẩn, tiếp theo khiếp sợ, sau đó mừng rỡ, chuyển thành tò mò, cuối cùng toàn bộ hóa thành lạnh như băng cùng tàn bạo.

    Đây tự nhiên không thể nào là minh hỏa thực sự. Đây là một đôi mắt lãnh khốc, so sánh với thân thể của Trần Trường Sinh còn muốn lớn hơn.

    Sinh vật có đôi mắt này, sẽ khổng lồ đến cỡ nào chứ?

    Dạ minh châu rời khỏi bàn tay của Trần Trường Sinh, bay lên, cuối cùng rơi vào trên nóc của không gian.

    Đột nhiên, toàn bộ phía trên cũng sáng lên. Bởi vì trên nóc cũng khảm ngàn viên dạ minh châu. Lúc trước Trần Trường Sinh nhìn phiến biển bạc kia, cho rằng tinh thần trong bầu trời đêm cũng phủ xuống nhân gian, lúc này hắn mới hiểu được, nơi này vốn có bầu trời đêm, cũng có tinh thần.

    Không gian dưới đất dần dần sáng ngời.

    Một khối nham thạch màu đen xuất hiện giữa không trung.

    Ngay sau đó, càng ngày càng nhiều nham thạch màu đen xuất hiện.

    Nham thạch màu đen thôn phệ quang mang từ trên nóc không gian tỏa ra, không tràn ra một chút nào.

    Trần Trường Sinh thấy rõ ràng, đây không phải nham thạch, mà là lân phiến.

    Một khối nham thạch màu đen khổng lồ, chính là một mảnh lân phiến màu đen.

    Trên thế giới này, chỉ có một loại lân phiến có thể khổng lồ như thế —— long lân.

    Một đầu cự long màu đen kinh khủng chậm rãi xuất hiện ở trong bầu trời đêm.

    Nó quan sát Trần Trường Sinh, hai mắt như ngọn lửa âm u, lạnh lùng mà tàn nhẫn.
     
    Phi Ly and Waiting is happiness like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này