1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Triệu Hoán Thần Binh - Tác giả: Hạ Nhật Dịch Lãnh - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi ♔ ››Cáo‹‹ ✓, 18/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    TRIỆU HOÁN THẦN BINH
    Tác giả: Hạ Nhật Dịch Lãnh
    Thể Loại: Huyền Huyễn, Xuyên Không, Kiếm Hiệp
    Số Chương: 1991
    Tình Trạng: Full
    Nguồn: Sưu tầm

    [​IMG]

    Nội dung:

    Thần binh lợi khí tính là gì, Lão Tử tùy tiện liền có thể triệu hồi ra mấy cái.

    Vu Nhai mang theo năng lực triệu hoán nghịch thiên, cường thế leo lên mảnh đại lục thần kỳ này, đương nhiên, lúc sớm nhất hắn chỉ là một tiểu binh thủ thành không đáng chú ý mà lại xem ra rất thiếu đánh, không có chuyện gì sẽ chọc chọc ngón tay muốn chỗ tốt!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 1: Tiểu binh thủ thành

    Ánh nắng tươi sáng, xuân về hoa nở, xung quanh tràn ngập sức sống. Ngày báo danh mỗi năm một lần của học viện Bắc Đấu lại đến. Trong Bắc Đấu Thành tràn ngập khí tức thanh xuân. Các học sinh đến từ tỉnh Bắc Đấu và các tỉnh lớn xung quanh đều tới đây.

    Mười sáu cửa thành cực lớn của Bắc Đấu Thành đều rộng mở, thể hiện sự hoan nghênh đón chào đối với học sinh các nơi.

    Một... hai... ba bốn năm...

    Tại cửa thành thứ mười một của Bắc Đấu Thành, Vu Nhai đang đứng thẳng ở trước cửa thành, thoáng đảo mắt nhìn lướt qua các học sinh đi ngang trước mặt mình.

    Học viện Bắc Đấu khai giảng hoàn toàn không có bất kỳ quan hệ nào với hắn. Hắn chỉ là một trong các tiểu binh thủ thành tại Bắc Đấu Thành mà thôi. Hắn mặc áo giáp có khắc thất tinh bắc đẩu, trong tay cầm trường thương cao hơn hắn nửa cái đầu, đứng thẳng ở giữa cửa thành. Thỉnh thoảng khi nhìn thấy người nào khả nghi hắn liền cản lại, cáo mượn oai hùm tra hỏi bọn họ một chút. Nếu như lời nói của bọn họ có vấn đề nhỏ nào đó, hắn có thể ngoắc ngón tay, sau đó sẽ có người đưa lên rất nhiều kim tệ. Hắc hắc, đây là công việc béo bở trong truyền thuyết.

    Chỉ cần không phải là thời kỳ binh hoang mã loạn, nhờ phúc trạch tổ tôn, công việc canh gác này cũng đủ rồi. Có thể gọi nơi này là nơi tốt để lăn lộn ăn rồi chờ chết.

    Học viện Bắc Đấu khai giảng, đây là lần đầu tiên Vu Nhai gặp được từ khi làm tiểu binh thủ thành tới nay.

    A, lần đầu tiên gặp phải sao?

    Lời này nói ra sợ rằng không ai dám tin. Vu Nhai đã làm tiểu binh thủ thành gần ba năm, nhưng chỉ là thời gian đối với thân thể này mà thôi. Còn đối với linh hồn hắn đúng là lần đầu tiên gặp phải. Vào hai tháng trước, Vu Nhai mới chiếm thân thể này, trở thành một tiểu binh thủ thành quang vinh. Về phần chủ nhân thực sự của thân thể này trước đó thế nào, có quỷ mới biết được!

    A, thân thể này thật biết cách chọn công việc. Đây quả nhiên là công việc có thể nhìn mỹ nữ tới mức hoa mắt.

    Mềm mại, thuần khiết, cay độc, mị hoặc...

    Học viện Bắc Đấu quả nhiên không hổ danh là một trong những học viện tốt nhất của đế quốc Huyền Binh, ngay cả số lượng mỹ nữ cũng như thế. Vu Nhai nghiêm trang đứng thẳng, nghiêm trang kiểm tra theo thông lệ, nghiêm trang... nhìn mỹ nữ.

    - Đứng lại, bên hông nàng giấu thứ gì?

    Thưởng thức về thưởng thức, nhưng việc vẫn phải làm. Thật ra công việc ngày hôm nay cũng không dễ làm. Mặc dù đã tăng thêm nhân thủ, bọn họ vẫn phải làm tới sứt đầu mẻ trán. May là phần lớn học trò đều cầm theo giấy chứng nhận trúng tuyển vào học viện Bắc Đấu hoặc là người dẫn đường, ngược lại cũng không xảy ra vấn đề gì quá lớn.

    Vu Nhai vừa tra xét một mỹ nữ học sinh, thẻ học sinh cũng không có vấn đề gì. Chỉ có điều đây là một nữ học sinh mới, tuổi tác hẳn chỉ khoảng 16 tuổi? Nhưng nàng còn nóng bỏng hơn cả nữ thần Trạch Nam kiếp trước, trên mặt cũng không có chút ngây thơ nào.

    Trải qua hai tháng tìm hiểu, Vu Nhai biết thế giới này lớn hơn nhiều so với kiếp trước. Cho dù xuất hiện loại người thế nào cũng không có gì kỳ quái. Hắn trực tiếp cho đi. Chỉ có điều, ánh mắt Vu Nhai còn chưa dời khỏi cặp mông đang lắc trái lắc phải đi di chuyển của nàng này. Ngay lúc ánh mắt hắn đang lưu luyến định dời đi, lại bất giác nhìn xuống vị trí ở hông nàng. Bệnh nghề nghiệp của hắn chợt trỗi dậy...

    - A? Binh ca ca, không phải chứ? Trên lưng ta làm gì có thứ gì?

    Nữ hài kia quay người sang, trừng mắt nhìn hắn nói. Từ trên mặt nàng, hắn thật sự nhìn không ra bất cứ vấn đề gì. Nhưng khuôn mặt quyến rũ động lòng người kia dường như quay sang phóng điện với Vu Nhai.

    Vu Nhai cười nhạt. Kiếp trước hắn cũng từng làm lính, hơn nữa còn là quân nhân chuyên nguyên cứu tâm lý của tội phạm và gián điệp.

    Đúng vậy, vẻ mặt của nữ hài này gần như là vô cùng kín kẽ không chê vào đâu được, nhưng nàng cũng không nên đưa hai mắt ra trước mặt Vu Nhai. Đồng thời khi Vu Nhai kêu lên, cơ bắp bên hông nàng cũng có phần thu vào. Đó là biểu hiện chỉ khi khẩn trương mới có.

    - Phải vậy không? Nhưng tại sao ta lại cảm giác thắt lưng của nàng có vấn đề. Bên trong cất giấu cái gì, lấy ra đây!

    Vu Nhai mặt lạnh quát.

    Hiện tại, Bắc Đấu Thành không chỉ là tổ chức khai giảng, còn sắp tiến hành một cuộc bán đấu giá và trưng bày Huyền Binh. Không ít các quý tộc trong đế quốc đều sẽ tham gia. Phải biết rằng, không học sinh mới nhập học đều do phụ mẫu đưa tới. Bục cửa của học viện Bắc Đấu cực cao. Đám những người quý tộc này có rất nhiều tiền. Đây chính là thời cơ tốt để mở buổi đấu giá. Nếu như xảy ra vấn đề, một tiểu binh thủ thành nho nhỏ như hắn chính là người để chịu tội thay tốt nhất.

    Hắn cũng không muốn mình mới đến thế giới này hai tháng, lại không thấy nhìn thế giới mới này nữa, lại trao đổi với cùng chủ nhân của thân thể này!

    - Không. Đây là… đây là một dải thắt lưng mà thôi.

    Nữ hài nhìn Vu Nhai với khuôn mặt dữ tợn đi tới, nhút nhát trả lời. Lúc này, xung quanh đã có không ít người phát hiện ra tình huống bên này. Đám binh lính già trợn tròn đôi mắt. Tiểu tử chất phác này trở nên hung hãn như vậy từ lúc nào? Bọn họ thật sự không nghĩ được hắn kiếm cớ gì mà nói bên hông nữ hài này giấu vật gì?

    Bọn họ thương cảm cho một nữ hài xinh xắn bị tiểu tử này quang minh chính đại đùa giỡn như vậy.

    A, hai tháng nay tiểu tử quả thực đã thay đổi không nhỏ.

    - Dải thắt lưng sao? Nàng rút ra xem thử?

    - Ngươi… ngươi vô sỉ!

    - Ta làm theo nguyên tắc mà thôi. Ai biết dải thắt lưng này của nàng có phải là do quyển trục ma pháp biến thành hay không?

    Vu Nhai nói, lại nhìn chằm chằm vào khuôn mặt và đôi mắt của nữ hài này. Quả nhiên hắn thấy có sự dao động và bối rối.

    Ở trong đế quốc Huyền Binh, quyển trục ma pháp được quản lý đặc biệt nghiêm ngặt. Phải biết rằng, thứ này tương đương với bom ở kiếp trước. Chúng khác với bom chính là, nếu là quyển trục ma pháp cao cấp, sẽ khiến mấy khu phố thậm chí toàn bộ thành thị không tránh khỏi bị hủy diệt hoàn toàn. Phải nói rằng chúng chính là đầu đạn hạt nhân có thể mang theo bên người.

    - Ngươi...

    Tâm thần nữ hài kia chấn động mạnh. Nàng chợt ý thức được điều gì, liền thét lên, âm thanh gần như muốn đâm thủng màng tai:

    - Phi lễ. Cứu mạng. Binh lính này nói muốn ta cởi y phục ra, cho hắn kiểm tra. Ta… ta... !

    - Ta ngất!
    Khi nữ hài kia vừa hét lên, hắn đã thầm kêu một tiếng không tốt. Quả nhiên, ngay lập tức có vô số người nhìn lại. Không thiếu nữ sinh trong mắt đều lộ vẻ không tốt. Bộ dạng các nam sinh xem ra có ý xông tới làm Anh hùng cứu mỹ nhân bất kỳ lúc nào. Đám kiêu binh đều mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, giả bộ nghễnh ngãng, hoàn toàn không có ý đi tới giải vây cho hắn.

    Mụ nội nó. Nữ tặc này thật âm hiểm. Nếu như hôm nay xử lý không tốt, sợ rằng sẽ xảy ra chuyện lớn. Mình quá kích động rồi.

    Kế tiếp chính là phải tìm từ trên người nữ hài này ra được thứ gì đó không được phép mang vào thành, nếu không sẽ lớn chuyện. Kiếp trước hắn là một quân nhân. Hắn đã có kinh nghiệm nhất định đối với những trận đánh nhau kịch liệt. Tố chất thân thể kiếp này lại mạnh hơn nhiều so với thân thể hắn ở kiếp trước. Phản ứng lại cực nhanh, huyền khí tràn ngập trong thân thể...

    Thân thể hắn thoáng một cái, đã tới gần nữ hài kia. Hắn sờ vào mông của nàng.

    Nữ hài kia sợ hãi lui lại. Trên người nàng lộ ra huyền khí không hề yếu hơn so với Vu Nhai là mấy, nhưng nàng lại chậm nửa nhịp. Nàng sao có thể ngờ được Vu Nhai lại đột nhiên động thủ, thoáng cái đã bị cuốn lấy.

    Trên người nàng có vài vị trí nhạy cảm không thể tránh khỏi bị đụng tới. Ai kêu vị trí đó của nàng quá lớn chứ.

    Hiện tại tâm thần của nàng cũng không tập trung ở những vị trí nhạy cảm đó. Nếu quả thật bị người lính này sờ tới thứ ở bên hông, nàng nhất định sẽ phải chết. Đáng chết, không phải nói trà trộn vào Bắc Đấu Thành rất dễ sao? Tại sao mới ở cửa thứ nhất đã xảy ra vấn đề rồi?

    - Dừng tay, lập tức bỏ tay ngươi ra!

    Ngay thời điểm nữ hài kia đang tuyệt vọng, khi khuôn mặt người lính lâu năm Vu Nhai lộ vẻ dữ tợn, chợt có một tiếng quát lớn vang lên ở phía sau lưng hắn. Quả nhiên có anh hùng tới cứu mỹ nhân.

    Nhưng hắn lại không để ý đến, tiếp tục âm thầm nắm chặt lấy eo nhỏ nhắn của nữ hài này, thò tay vào trong. Nơi bàn tay chạm vào có phần mềm mại. A, mình thò tay vào dường như hơi quá sâu rồi. Mu bàn tay trượt một cái, chạm vào lớp da mềm mại như lụa kia.

    Hắn không có thời gian để ý tới cảm nhận tuyệt vời lúc này. Khi trên tay hắn cầm được cái gọi là dải thắt lưng, vừa đúng lúc, mặt sau có tiếng gió nổi lên. Người đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân đã ra tay.

    Theo bản năng, Vu Nhai ôm nữ hài kia nghiêng người, tránh được công kích phía sau lưng. Nhưng công kích khác lại tiếp nối. Lại là một đao bổ về phía bàn tay hắn đã tiến vào trong áo của nữ hài kia. Vu Nhai không thể nắm lấy thứ bên hông của nữ hài kia. Hắn chỉ có thể rút về tay, tránh được một đao này, đồng thời cũng tách ra khỏi nữ hài kia. Hắn tức giận quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào vị Anh hùng này!

    - Người nào… dám cả gan cản trở ta chấp hành công vụ?

    - Hừ, chấp hành công vụ sao? Ngươi làm vậy là chấp hành công vụ sao? Ngươi rõ ràng chính là đang khi dễ nữ hài. Ta đã sớm nghe nói về đám kiêu binh các ngươi. Một đám gia hỏa vừa đê tiện vừa thích chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng. Bình thường các ngươi thu hối lộ, ta còn không nói. Không ngờ lần này lại còn dám động chân động tay đối với vị nữ sinh này!

    Đó là một nam tử trẻ tuổi, trên người mặc áo choàng màu tím, khuôn mặt trắng trẻo, hai mắt không tự chủ nhìn lên. Trong tay hắn cầm một thanh loan đao. Huyền khí trên thanh loan đao lan tỏa ra từng đợt. Hắn ngạo nghễ nhìn chằm chằm vào Vu Nhai, mắt còn thỉnh thoảng liếc về phía nữ hài kia.

    - Ta động thủ tất nhiên có lý do của ta. Nhiều mỹ nữ như vậy tại sao ta lại muốn động vào nàng chứ? Lập tức rời khỏi đây, nếu không đừng trách ta bắt ngươi lại.

    Vu Nhai nhìn thấy càng ngày càng nhiều người tới, trong lòng biết nếu tiếp tục như vậy sợ rằng sẽ không tốt. Hắn lười để ý tới vị Anh hùng này. Hắn trực tiếp quay đầu lại nhìn về phía nữ hài kia nói:

    - Nàng tự mình lấy thứ để bên hông ra, hay là muốn ta động thủ?

    - Ta thật sự không có giấu cái gì cả. Ta… ta... Ô ô!

    Nữ hài kia trực tiếp không nói nữa, khóc rống lên.

    - Bắt giam ta sao? Ngươi thì tính là thứ gì. Chẳng qua chỉa là một tiểu binh thủ thành nho nhỏ, lại dám nói muốn bắt ta sao?

    Nam nhân cầm thanh loan đao kia cười nhạt nói:

    - Đê tiện chính là đê tiện. Rác rưởi chỉ biết khi dễ nữ hài. Ngày hôm nay dù nói thế nào, ta cũng phải vì dân trừ hại.

    - Trừ hại sao?

    Trong lòng Vu Nhai thầm bảo, con mẹ nó hôm nay thật sự không may. Không ngờ mình lại gặp phải loại ngu ngốc theo chủ nghĩa anh hùng mãnh liệt như vậy. Kiếp trước tại sao lại không thấy được mấy người như vậy chứ? Muốn làm anh hùng cũng được thôi, còn mang theo vẻ cao ngạo như vậy. Nói với người như thế, căn bản không có đạo lý gì để nói, trừ khi có chứng cứ có thể ngăn chặn hắn. Mà điều bây giờ có thể làm vẫn là lấy được thứ ở bên hông nữ hài kia ra.

    Vu Nhai có thể xác định trăm phần trăm rằng nữ hài này khẳng định có vấn đề.

    - Ngươi còn dám động thủ. Muốn chết sao?

    Nhìn binh lính này không để ý tới mình, còn muốn động thủ với nữ hài kia, ánh sáng chính nghĩa trên thân nam nhân mang thanh loan lại càng tăng thêm, hắn cầm đao trực tiếp xông qua.

    Vu Nhai cảm thấy bất đắc dĩ. Nếu như không thể giảng đạo lý, vậy đành phải dùng võ lực. Hắn cầm trường thương trong tay nặng nề đưa ngang một cái.

    Keng.

    Một tiếng động vang lên. Vu Nhai đã chặn được công kích của người này. Hai người vừa va chạm vào nhau, lập tức tách ra, đồng thời lui về phía sau. Nhìn hai bên dường như thế lực ngang nhau.

    Nhưng ngay khi Vu Nhai đứng vững, trường thương trong tay thoáng cái trượt đi. Đầu thương trực tiếp rơi xuống, biến thành hai nửa.

    - Ha ha, ngay cả bản mạng nhập thể Huyền Binh cũng không có, dám động thủ với ta. Đồ đê tiện, nhớ lấy bài học ngày hôm nay.

    Nam nhân cầm thanh loan đao nhìn trường thương bị hủy ở trên tay hắn rơi xuống, khí tức anh hùng lập tức chấn động, lại xông qua chém giết.

    Vu Nhai cảm thấy bất đắc dĩ.

    Thế giới chết tiệt này, không có Huyền Binh bản mạng nhập thể chính là thấp hơn người một phần. Kẻ nắm giữ Huyền Binh chính là quý tộc. Huyền khí trong tay bọn họ, trăm phần trăm truyền chính là Huyền Binh huyền khí bản mạng nhập thể. Trừ khi chất liệu vũ khí của ngươi vô cùng tốt, còn không, gần như chỉ vừa va chạm sẽ lập tức vỡ nát. Hắn chỉ là một tiểu binh thủ thành nho nhỏ, có thể được phân phối vũ khí chất liệu tốt sao? Nói thừa!

    Nhìn thấy thanh loan đao kia đâm tới, từ huyền khí phía trên thanh loan đao có thể phán đoán được, người này hẳn là cao hơn so với mình mấy đẳng cấp. Hắn lại có Huyền Binh, hẳn là bối cảnh không nhỏ. Chất lượng Huyền Binh của hắn chí ít phải đạt được tam giai. Vậy phải làm sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  3. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 2: Kỵ vệ Bắc Đấu


    Không có thời gian suy nghĩ, loan đao đã tới sát người. Trường thương trong tay không ngăn cản được, nếu như tiếp tục để mặc như vậy, hắn không chết cũng sẽ phải nằm trên giường vài ngày.

    Vu Nhai khẽ thở dài. Xem ra phải lấy lá bài tẩy của mình ra. Thật không xui xẻo, thật sự quá xui xẻo. Nếu sớm biết vậy, hắn không thèm quan tâm tới chuyện vớ vẩn này. Nếu xui xẻo mọi người cùng nhau xui xẻo. Huyền Binh nhập thể, ai nói ta không có?

    Khi thanh loan đao chỉ cần chớp mắt sẽ tới sát người. Một thứ đen xì, bốn cạnh vuông vắn, thoạt nhìn giống như cục gạch xuất hiện ở trước người hắn.

    Keng.

    Một tiếng động vang lên. Thanh loan đao va chạm vào cục gạch màu đen kia sau đó liền bắn trở lại. Nam tử cầm loan đao thoáng sững sờ. Sau đó hắn nhìn thấy kiêu binh đối diện cầm cục gạch màu đen trong tay đập về phía hắn. Theo bản năng hắn đỡ lấy.

    Keng keng keng...

    Keng keng.

    Từng tiếng va chạm vang lên. Trước cửa thành xuất hiện một cảnh tượng quỷ dị.

    Một tiểu binh mặc áo giáp bình thường, cầm cục gạch điên cuồng đập xuống. Một thiếu niên mặc trang phục sang trọng cầm thanh loan đao liều mạng chống đỡ. Huyền khí phát ra từng hồi. Tất cả mọi người không phát hiện ra, nữ hài bị phi lễ kia đã lén lút lẩn vào trong đám người.

    - Còn muốn chạy sao?

    Chuyện đã đến mức này, nếu Vu Nhai để cho nữ sinh khả nghi này rời khỏi, hắn không phải uổng phí côn sức còn khiến bản thân bị mang tội oan sao?

    Trong lúc hai bên tranh đấu, bất kỳ lúc nào hắn cũng chú ý tới nữ sinh khả nghi này. Khi vừa thấy nàng lẩn về phía trong đám người, hắn nhanh chóng rời khỏi vị Anh hùng, xoay người vọt tới.

    Nhưng vị anh hùng kia đủ ngoan cường, đâu đồng ý buông tha hắn như vậy!

    - Đồ hỗn trướng, ta phải giết ngươi.

    Người anh hùng này là học sinh năm hai của học viện Bắc Đấu. Nơi đây khắp nơi trong cửa thành đều là học sinh mới. Hắn là học trưởng, hắn không ra mặt thì thôi, một khi đã ra mặt dù thế nào cũng phải làm cho tốt, dù thế nào cũng phải cho thấy các học sinh mới thấy được phong thái nên có của một học trưởng. Đến lúc quay về học viện, hắn có thể gây ra một trận náo động.

    Nhưng bây giờ hắn bị một tiểu binh canh gác ở cửa thành đập như vậy, bảo hắn làm sao chịu nổi?

    Thoáng cái hắn đã quên mất, hiện tại mình đang là anh hùng. Hiện tại hắn chỉ muốn dạy dỗ cho tên lính quèn này một trận, cứu vãn lại thể diện của mình. Thanh loan đao trên tay hắn lại bay ra ngoài, giống như một vầng trăng sáng chém về phía Vu Nhai.

    Vu Nhai trơ mắt nhìn nữ sinh kia lẩn vào trong đám người, lại không thể đuổi theo. Nếu không làm bất kỳ động tác gì, kết quả của hắn chính là bị thanh loan đao đang phóng tới chém trúng. Hắn cũng không hy vọng gì vào tấm áo giáp trên người mình. Hắn chỉ có thể cầm cục gạch màu đen trong tay đập về phía thanh loan đao đang bay tới.

    Vu Nhai cũng không quan tâm thanh loan đao kia thế nào, hắn dựa vào lực đẩy, vọt vào trong đám người.

    Đám người vây xem cũng khiếp sợ trước sự hung hãn của Vu Nhai. Tất cả đều tránh đường cho hắn. Đáng tiếc, lúc này không biết nữ sinh kia đã đi đâu.

    Vu Nhai đuổi theo thật xa, nhưng thật sự không tìm thấy được bóng dáng của nàng. Trong lòng hắn chợt trầm xuống.

    - Đi tìm chết cho ta.

    Ngay thời điểm mặt Vu Nhai trở nên âm trầm quan sát xung quanh, Anh hùng phía sau lại vọt tới. Thân thể hắn nhảy lên thật cao, loan đao phát ra huyền khí chém về phía vai Vu Nhai.

    Khóe miệng Vu Nhai co giật vài cái, trực tiếp ném cục gạch màu đen ra. Cục gạch nặng nề đập lên trên đầu của người Anh hùng. Máu tươi bắn ra.

    Người anh hùng kêu thảm một tiếng, sau đó rơi xuống.

    - A, giết người, giết người. Binh sĩ giết người ngay ngoài đường.

    Trong nháy mắt, đám người vây xem cao giọng kêu lên. Không ít nam sinh mới nhập học của học viện Bắc Đấu xông tới bao vây Vu Nhai, chuẩn bị phải thay trời hành đạo.

    Chỉ có điều Vu Nhai thản nhiên nói một câu, khiến mọi người đều thay đổi mục tiêu.

    - Hắn còn chưa có chết. Nếu như các ngươi vì thay trời hành đạo không đi cứu người, vậy hắn sẽ chết thật.

    - A...
    Nghe thấy Vu Nhai nói vậy, cả đám người lại luống cuống tay chân đi cứu người.

    - Đã xảy ra chuyện gì vậy?

    Đúng vào lúc này, có tiếng vó ngựa vang lên. Một đội kỵ binh với ngân quang chói mắt vọt tới. Trong đám người lập tức phát ra những tiếng kêu hỗn loạn. Chợt có một vị nam tử cưỡi con ngựa trắng tuyệt đẹp hướng về phía trước, quát hỏi.

    - Đây là... Đội kỵ vệ Bắc Đấu.

    - Nhanh, nhanh nói cho bọn họ biết mọi chuyện. Bọn họ có thể không giống với đám kiêu binh kia. Bọn họ chính là kỵ binh quan địa phương có thể tín nhiệm được. Tất cả đều nắm giữ Huyền Binh bản mạng nhập thể, không biết đã làm bao nhiêu chuyện tốt cho Bắc Đấu Thành.

    - Đúng, kỵ vệ Bắc Đấu đại nhân, chuyện là như vầy.

    Lập tức liền có không ít người kể ra mọi chuyện. Đương nhiên, quá trình câu chuyện chính là Vu Nhai mượn quyền thế muốn giở trò khiếm nhã với một thiếu nữ. Người thiếu niên anh hùng ra tay lại bị binh sĩ thủ thành hung tàn đập tới hôn mê bất tỉnh, hiện tại không biết sống chết ra sao.

    - Binh sĩ thủ thành? Người của bộ binh phòng sao?

    Kỵ vệ Bắc Đấu xuống ngựa nhìn Thiếu niên anh hùng bị trọng thương một chút, sau đó hắn không lưu ý lắm khoát tay áo, bảo người ta đưa đi trị liệu. Tiếp đó hắn nhìn Vu Nhai. Không đợi Vu Nhai đáp lời, hắn không hỏi một lời nào đã hạ lệnh:

    - Bắt lấy hắn!

    - Các vị đội kỵ vệ Bắc Đấu, ta thấy các vị vẫn nên nhanh đi điều tra về nữ sinh kia. Nếu không, xảy ra chuyện gì các ngươi cũng sẽ bị trách phạt.

    Không ngờ Vu Nhai lại chủ động đưa hai tay ra cho bọn họ trói lại, còn có lòng tốt nhắc nhở.

    - Một binh sĩ thủ thành nho nhỏ còn chưa có tư cách để nói chuyện với ta. Dẫn đi.

    Vị kỵ vệ Bắc Đấu kia nhún vai nói. Vu Nhai cứ như vậy bị dẫn đi. Hắn không bị mang đi còn có thể làm gì được?

    Hiện tại hắn chỉ là một tiểu binh. Đừng nói là thế giới này, cho dù là ở trong Bắc Đấu Thành, hắn ngay cả rắm cũng không phải. Hắn bị đưa đi cũng tốt. Chí ít tương lai nữ sinh kia thật sự làm ra chuyện gì cũng hoàn toàn không có liên quan đến hắn. Không làm được còn được ngợi khen.

    Về phần sau khi bị dẫn đi thế nào, thật ra hắn lại không hề lo lắng.

    Trải qua hai tháng tìm hiểu thế giới này, hắn biết lãnh đạo trực tiếp của mình chính là một vị lãnh đạo cương trực, thậm chí có chút bao che khuyết điểm. Hơn nữa các loại thế lực Bắc Đấu Thành nội đấu, người lãnh đạo trực tiếp này sau khi biết chuyện đã xảy ra, hắn khẳng định sẽ không có chuyện gì.

    Cũng chính bởi vì như vậy, Vu Nhai mới có thể không chút do dự cho vị Anh hùng kia một cú đánh ngoan độc như vậy.

    Mà lúc Vu Nhai bị áp giải đi, trong một góc khác có đôi mắt căm phẫn nhìn chằm chằm theo dõi hắn, hình như còn có thể nghe được tiếng lẩm bẩm, giống như muốn ném Vu Nhai vào trong miệng, nghiền thành mảnh vụn.



    - Ngươi xác định nữ hài kia có vấn đề sao?

    - Đúng vậy, binh phòng đại nhân, ta có thể xác định. Ta nghĩ cho dù không xác định ta cũng không có làm sai mới phải. Ta cũng không động tay động chân đối với nàng ta, càng không có thực hiện hành vi bất lịch sự nào đối với nàng ta. Ta chỉ bảo nàng lấy thứ quấn ở bên hông ra cho ta xem mà thôi. Ta cũng không làm trái với quy định của binh sĩ phòng thủ thành. Kết quả nàng ta lại hô phi lễ trước. Sau đó có người tự chủ trương muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân. Ta chỉ có thể ra tay với nữ hài kia. Nếu như ta không ra tay, nàng ta sẽ nhân cơ hội chạy mất. Bây giờ chính là như vậy, nàng ta đã chạy thoát!

    Quả nhiên, khi Vu Nhai bị áp giải đi, hắn cũng đã báo cáo về chuyện xảy ra cho lãnh đạo trực tiếp của mình. Vị lãnh đạo trực tiếp kia hỏi mấy vấn đề. Đặc biệt sau khi biết nữ hài kia đột nhiên biến mất không có tung tích, hắn không chút do dự tự mình qua cởi trói cho Vu Nhai.

    Đây là một nam tử trung niên, trên người mang theo khí thế không giận mà uy, thực lực sâu không lường được. Hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm vào kỵ vệ Bắc Đấu vừa dẫn Vu Nhai tới.

    Đại nhân binh phòng Bắc Đấu nói:

    - Các ngươi còn chưa làm rõ xem chuyện gì xảy ra, đã áp giải người của ta đi. Tất tốt. Cầu mong… cầu mong không xảy ra chuyện gì, nếu không để xem các ngươi ăn nói với thành chủ như thế nào. Còn nữa, người Anh hùng kia, nể tình hắn bị thương, lần này ta không truy cứu. Nhưng nếu quả thật phát sinh chuyện gì, vậy cũng đừng trách ta không khách khí.

    Người của đội kỵ vệ Bắc Đấu cũng biết sợ rằng trong chuyện này thật sự có vấn đề. Dù sao cũng không tìm thấy nữ hài kia. Nhưng trên phương diện khí thế, bọn họ lại không thể thua, vẫn muốn bắt Vu Nhai về tội động thủ, không quan tâm tới sự can thiệp của vị lãnh đạo trực tiếp kia.

    Đại nhân Binh Phòng nghe bọn họ nói, dường như có chút phiền, nói:

    - Thật ra binh lính của ta cũng thật sự có chỗ không đúng. Như vậy đi, phạt hắn năm ngày không cần trực, lại giảm nửa tháng lương bổng. Cứ như vậy đi, hi vọng vào lúc diễn ra buổi khai giảng của học viện Bắc Đấu và hội đấu giá không xảy ra chuyện gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 3: Biểu muội


    Chuyện như vậy, cuối cùng người đội kỵ vệ Bắc Đấu toàn thân phiền muộn cũng không mò được cái gì. Ban đầu bọn họ còn muốn mượn chuyện này chèn ép bộ binh phòng Bắc Đấu Thành, kết quả trên lưng còn phải mang một vấn đề có khả năng phát sinh. Bọn họ chỉ đi ngang qua thôi có được hay không?

    Năm ngày không cần trực, giảm nửa tháng lương bổng, điều này có khác gì nghỉ phép?

    - Làm không tồi. Sau đó phải phát huy hơn nữa. Mấy ngày nay coi như nghỉ phép, cố gắng tăng cường huyền khí lên.

    Binh phòng đại nhân khen ngợi vài câu, lại quan tâm một chút.

    - Vâng, đa tạ binh phòng đại nhân.

    - Được, đi xuống đi.

    Binh phòng đại nhân cũng không nhiều lời, trực tiếp bảo Vu Nhai đi xuống.

    Nếu không có người đội kỵ vệ Bắc Đấu dính vào, binh phòng đại nhân căn bản không để ý tới binh sĩ thủ thành như vậy. Nếu không phải ban đầu người của đội kỵ vệ Bắc Đấu bắt hắn, lấy hắn làm lý do để đả kích phòng binh phòng Bắc Đấu, binh phòng đại nhân làm sao có thể triệu kiến Vu Nhai?

    - Chờ một chút!

    Ngay thời điểm Vu Nhai xoay người chuẩn bị rời đi, trong lòng binh phòng đại nhân dường như lại có chút nghi ngờ, hỏi:

    - Nghe nói ngươi nắm giữ Huyền Binh, còn là một cục gạch màu đen. Nhớ kỹ binh sĩ thủ thành đều không có Huyền Binh bản mệnh nhập thể?

    - Là do hai tháng trước, ta đột nhiên dung hợp. Trước đây không biết thế nào, bất kể là vũ khí gì cũng không có cách nào trở thành Huyền Binh nhập thể của ta. Hai tháng trước, ta trong lúc nóng giận liền thử một cục gạch có phẩm chất không tệ. Kết quả không ngờ lại nhập vào.

    Vu Nhai cười khổ nói. Nói hắn cười khổ thật ra không phải là giả, chỉ có điều lời hắn nói lại là giả. Hai tháng trước vừa vặn chính là thời điểm hắn xuyên qua, chiếm lấy thân thể này. Cục gạch Huyền Binh này tất nhiên cũng là do hắn mang theo từ thế giới kia. Có quỷ biết tại sao nó lại trở thành Huyền Binh nhập thể của hắn.

    Nói chung, sau khi biết tình hình căn bản của thế giới này, hắn có lời giải thích như vậy.

    Hiện tại hắn thậm chí nghi ngờ, hắn xuyên qua cũng bởi vì cục gạch này.

    Hắn xuyên qua cũng đơn giả. Hắn ở trong bộ đội xuất ngũ chưa được vài ngày, chuẩn bị đi tới đơn vị trước một ngày, gia đình hắn lại đột nhiên náo loạn vì kẻ trộm.

    A, hắn đường đường là quân nhân xuất ngũ ưu tú. Loại tiểu tặc này cũng thật không có mắt. Hắn tùy tiện cầm cục gạch gia truyền lên, tính xông ra ngoài.

    Nhưng không biết chuyện gì xảy ra, khi tiểu tặc kia thấy cục gạch này, vô cùng quỷ dị kêu lên một tiếng:

    - Tìm được rồi!

    Sau đó hắn hào hứng xông qua. Kết quả Vu Nhai phát hiện tên tiểu tặc này không giống với tiểu tặc bình thường. Vừa giao đấu, cục gạch đã bị cướp qua, đoạt lại. Đáng chết là tên tiểu tặc này còn đánh vào trên đầu hắn một cái. Kết quả, hắn xuất hiện ở nơi này. Cục gạch màu đen cũng không bị tên tiểu tặc đáng chết kia cướp đi, mà tồn tại ở trong cơ thể hắn, trở thành Huyền Binh bản mệnh nhập thể của hắn!

    - Ừ, Huyền Binh nhập thể quả thực có rất nhiều bất ngờ. Cách mỗi người có thể dung hợp binh khí cũng không giống nhau. Nhưng một khi đã dung hợp vào nhất định là thích hợp với ngươi nhất. Chỉ có điều muốn tìm được công pháp tương ứng với Huyền Binh này của ngươi, vẫn quá khó khăn. Thôi được, ngươi đi ra ngoài cổng nhận một khối lệnh bài của ta. Mấy ngày nữa đi một chuyện tới kho tàng trữ bí tịch của học viện Bắc Đấu. Tới lúc đó cứ nói ta bảo ngươi đi.

    trên mặt Vu Nhai hiện vẻ vui mừng, vội vàng cảm ơn!

    - Ừ, đi ra ngoài đi!

    Binh phòng đại nhân khoát tay áo. Đối với hắn mà nói, đây chỉ là một việc làm đơn gian. Đương nhiên, đó cũng là vì hắn nhìn Vu Nhai thuận mắt. Bởi vì Huyền Binh bản mệnh nhập thể của binh phòng đại nhân cũng không phải là chính thống, mà là cũng là loại tương thích.

    Ra khỏi cửa lớn của bộ binh phòng vô cùng xa hoa một đoạn xa, trong tay cầm lệnh bài binh phòng, Vu Nhai cảm giác ngày hôm nay ra tay như vậy thật là tốt. Không cần biết nữ tặc ki sau này có thể gây ra chuyện gì hay không, đối với hắn đều có lợi mà không có hại.

    Nữ tặc kia không gây chuyện, hắn đã tận tâm làm tròn trách nhiệm. Nếu nữ tặc kia gây ra chuyện, như vậy hắn đã có công lao. Dù xảy ra chuyện gì sẽ không thể đổ lỗi cho hắn là được.

    Hắn vốn tưởng rằng kết quả như vậy đã là không tệ, không nghĩ tới còn có cơ duyên, có thể đi tới học viện Bắc Đấu chọn bí tịch!

    Hai tháng qua, Vu Nhai ngoại trừ biết vị đại boss này thiết diện vô tư, cũng không biết hắn còn có một mặt thân thiện như thế. Tâm tình hắn cũng không tệ.

    Vu Nhai quay người trở lại ký túc xá, tiến vào một gian phòng bình thường trong đại viện của binh phòng Bắc Đấu.

    Ở Bắc Đấu Thành, cho dù làm viên chức nhỏ vẫn rất tốt, ít nhất có một căn phòng riêng, có thể làm chuyện mình muốn làm.So với đãi ngộ khi tham gia quân ngũ kiếp trước, hiển nhiên ở đây càng có tình người hơn.

    - Năm ngày nghỉ, nửa tháng lương!

    Vu Nhai thì thào tự nói. Làm thế nào để năm ngày nghỉ này trôi qua đây? Xem ra ngày mai phải trực tiếp đi học viện Bắc Đấu tìm bí tịch. Bây giờ còn làm lính, đều có thể tu luyện Cơ Sở Đoán Binh Quyết.

    Tu luyện xong, Vu Nhai cảm giác có chút mệt mỏi, ngã vào trên chiếc giường cứng, chìm vào giấc ngủ say.



    Độc Cô, Độc Cô... Ngươi không thuộc về người của gia tộc Độc Cô, ngươi không xứng để sử dụng kiếm. Ngươi...

    Vù vù...

    Vu Nhai chợt ngồi bật dậy, thở hắt ra mấy hơi thật dài, sắc mặt cau có, tự nhủ mắng:

    - Thời điểm ngươi chết, tại sao không lưu ký ức lại, chỉ lưu lại cho ta giấc mộng kỳ quái muốn chết. Hơn nữa còn thật sự là nỗi buồn đáng chết. Ngươi cố ý sao?

    Trong phòng im ắng, không ai đáp lại lời của hắn. Đương nhiên không có người nào trả lời. Hắn đang nói với chủ nhân của thân thể này.

    Đúng vậy, thời điểm Vu Nhai xuyên qua chiếm thân thể này, thân thể này hoàn toàn không lưu lại chút ký ức nào. Ngay cả cái tên Vu Nhai này cũng là do hắn tìm được từ trong phòng trực. Bằng không, hắn cũng chỉ có thể giả vờ mất trí nhớ.

    Nhưng người này lại lưu lại một phần chấp niệm cho hắn. Chấp niệm biến thành cảnh tượng trong giấc mơ. Mỗi lần nằm mơ, Vu Nhai có thể cảm nhận được tâm tình này. Đó là bất lực, phiền muộn và không cam lòng. Cũng không biết thân thể này trước gặp phải đả kích gì.

    Gia tộc Độc Cô?

    Vu Nhai đã hỏi qua những kiêu lính kia. Lúc đó đám kiêu binh kia ngây người nhìn hắn. May là thân thể này trước đây chính là một gia hỏa chất phác gần như là ngu ngốc. Sau khi đám kiêu binh kinh ngạc một hồi lại trở lại bình thường trở lại.

    Sau khi Vu Nhai biết được Độc Cô gia tộc là gì, hắn trực tiếp ném các tư tưởng bảo thú đám tiểu tử này xuống.

    Thôi đi. Đệ nhất gia tộc của đế quốc Huyền Binh, Người nắm giữ tỉnh Kiếm Vực trong tay, đệ nhất thiên hạ kiếm, vậy còn làm được gì nữa?

    - Đại ca, đại ca hãy tha cho ta đi. Ta cùng lắm giúp ngươi sống dễ chịu hơn một chút. Nạp thêm mấy phòng thiếp thất gì đó là được. Chuyện báo thù cho ngươi, xin lỗi ta không thể ra sức.

    Vu Nhai lặng lẽ khổ sở nói. Từ sau khi quyết định sống một mình, phần chấp niệm kia dường như càng thêm mạnh mẽ. Con mẹ nó, đúng là như vậy. Tuy nhiên, lúc tỉnh dậy chắc sẽ không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

    Vu Nhai trực tiếp ném chuyện này ra sau đầu. Muốn sống dễ chịu ở thế giới này, vậy phải trở nên cường đại hơn. Muốn vậy, hắn phải nhanh đi tứi học viện Bắc Đấu, tìm kiếm bí tịch hợp với cục gạch Huyền Binh rồi nói sau. Ít nhất phải cố gắng tu đến Chưởng binh sư.

    - Vu Nhai, Vu Nhai...

    Ngay thời điểm Vu Nhai chuẩn bị chuẩn bị lên đường, đột nhiên bên ngoài truyền đến giọng nói của một vị kiêu binh. Hắn cảm thấy kỳ lạ, khẽ nhíu mày. Chủ nhân của thân thể này vốn không có bằng hữu nào. Hắn đi tới thế giới nơi này đã hai tháng, vì không để cho người ta nhìn ra điều gì, hắn cũng không kết giao bằng hữu, vẫn luôn thận trọng qua ngày, tìm kiếm mọi chuyện cho thân thể này, cố gắng học để trở thành Vu Nhai.

    Bởi vậy, ngoại trừ mỗi tháng phát lương ra, hắn đứng ở trước cửa ngoại trừ con ruồi chính là muỗi, thỉnh thoảng mới có một hai con gián nhỏ đi ngang qua.

    - Vị đại ca này, có chuyện gì vậy?

    Vu Nhai cũng không nghĩ nhiều, mở cửa, cười hỏi.

    - Biểu muội ngươi tìm ngươi. Lập tức ra ngoài đại viện gặp mặt!

    - Biểu muội sao?

    - Đúng vậy, chẳng lẽ lại là đường muội sao? Ngươi đi ra ngoài đó xem một chút chẳng phải sẽ biết sao?

    Đám kiêu binh kia vội vàng đi truyền lời cho các binh sĩ khác, sau đó lắc đầu, xoay người rời đi. Bọn họ vừa đi vừa nói thầm:

    - A, không nghĩ tới tên tiểu tử ngu ngốc này còn có biểu muội xinh đẹp như vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 4: Xin lỗi, ta mất trí nhớ


    Vu Nhai làm sao có thời gian quản hắn thì thầm nói cái gì.

    Biểu muội? Đáng chết. Không phải gia hỏa này thấy mình không báo thù cho hắn, nên truyền phần chấp niệm này đi, thế nào lại gọi biểu muội này tới chứ? Vậy mình phải làm gì bây giờ?

    - Xem ra chỉ có thể sử dụng biện pháp cũ, giả vờ mất trí nhớ.

    Vu Nhai hít một hơi thật sâu. Hắn đã nghĩ tới chuyên tiểu tử này sẽ có người thân bằng hữu. Chỉ có điều hai tháng qua, hắn cũng không thấy có người nào tới tìm, cho nên không lưu ý lắm.

    Có lẽ tiểu tử này giống mình kiếp trước là một cô nhi. Hiện tại xem ra là hắn một kẻ tình nguyện ở riêng.

    Về phòng trong, thu thập đồ đạc một chút, soi gương khiến gương mặt này lộ vẻ chất phác hơn một chút, sau đó Vu Nhai lấy hết dũng khí đi ra đại viện. Đúng lúc này, hắn thấy một vị thiếu nữ dùng khăn che mặt đang đi tới. Đường cong trên thân thể nàng thật rõ nét, lại là một dáng người khiến người ta muốn phun máu. Nữ nhân thế giới này thật đúng là sâu không lường được. Chỉ có điều chẳng lẽ bây giờ vẫn còn lưu hành mốt che mặt sao?

    Chính là nàng. Đúng vậy. Rất nhanh Vu Nhai liền thấy được biểu tình nàng sửng sốt. Rõ ràng nàng nhận ra mình. Hắn không chút do dự, bước chân nhanh hơn đi tới trước, sau đó ôm chặt lấy thiếu nữ kia, kêu lên:

    - Biểu muội, đã lâu không gặp biểu muội, cuối cùng muội đã đến thăm ta. Nhưng ta hiện tại ngay cả muội cũng không nhận ra được. Ta… ta mất trí nhớ. Biểu ca vô dụng, biểu ca thật vô dụng.

    Vu Nhai giả vờ khóc nức nở, trong lòng lại có chút hạ lưu, phán đoán các số đo trên người vị biểu muội này.

    Dùng ý nghĩ quân nhân của hắn kiếp trước tiến hành phân tích toàn bộ phương vị, cuối cùng phát hiện ra vị biểu muội này quá kinh người, quá nóng bóng, quá bốc lửa. Cũng không biết ở thế giới này, họ hàng gần có thể kết hôn với nhau hay không?

    - Buông ra. Ngươi đúng là tên hỗn đản vô sỉ hạ lưu!

    Một tiếng thét chói tai vang lên ở bên tai Vu Nhai. Vị biểu muội dáng người bốc lửa hung hăng đẩy Vu Nhai ra.

    Vu Nhai có chút sững sờ.

    Tại sao giọng nói này lại có chút quen thuộc như vậy? Trong lòng hắn chợt cảnh giác, nhanh tay lẹ mắt quan sát. Trong nháy mắt khi vị biểu muội này vừa đẩy hắn ra, hắn tiện tay kéo cái khăn che mặt nàng. Ngay lập tức, hai mắt Vu Nhai trợn tròn nhìn:

    - Là nàng sao?

    - Đồ lưu manh đáng chết, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    Xuất hiện ở trước mặt Vu Nhai chính là nữ tặc hôm qua đã vào thành. Ngày hôm qua, sau khi rời khỏi cửa thành, nữ tặc này càng nghĩ càng giận, càng nghĩ càng cảm thấy trong lòng có một ngọn lửa không ngừng bốc lên. Nhiệm vụ quan trọng như vậy, không ngờ trong nháy mắt khi vừa vào thành, thiếu chút nữa thì bị hủy. Chủ yếu nhất vẫn là gia hỏa này đang sờ mó trên người mình. Từ trước tới nay chưa từng có bất kỳ nam nhân nào chạm qua thân thể mình. Đến tay cũng không chạm được mấy lần nói gì tới vị trí riêng tư như dưới bụng. Nếu như móng vuốt của hắn lại duỗi dài ra một chút, còn không phải sẽ sờ tới...

    Không được, nhất định không thể bỏ qua cho hắn được. Nếu không mình chẳng còn tâm trạng để thi thành nhiệm vụ.

    Nữ tặc biết chuyện lần này rất quan trọng. Nhưng đối phương chỉ là một tiểu binh thủ thành nho nhỏ, dựa vào ngụy trang của mình, sẽ không có vấn đề gì. Cho dù có giết chết hắn cũng sẽ không có bất kỳ kẻ nào để ý tới.

    Sáng sớm nàng liền đến trước cửa đại viện của phòng thủ thành, chuẩn bị giả dạng làm người thân của hắn, dụ dỗ hắn ra ngoài. Nhưng ai biết được, mình vừa mới đến trước cửa, khi đang tìm người truyền lời thì gia hỏa này đi ra. Nàng tránh cũng không thể tránh được, đang muốn ra tay. Nhưng nàng không nghĩ tới, tên khốn kiếp đáng chết này lại nhào tới, ôm chặt lấy nàng. Nàng là ma pháp sư, cũng không phải người Huyền Binh. Khi bị hắn ôm như vậy, lại hoàn toàn không có cách nào thoát ra được.

    Điều càng làm cho nàng khiếp sợ hơn chính là, tiểu tử này làm sao biết được mình sắp tới. Hắn sao biết được mình định giả dạng làm biểu muội của hắn, tới dụ dỗ hắn. Hắn đã sớm biết, hắn cố ý chờ mình ở chỗ này sao?

    Nghĩ tới đây, trong lòng nàng vô cùng khủng hoảng. Lẽ nào hắn biết được hành tung của mình?

    Nghĩ tới chuyện ngày hôm qua bị hắn phát hiện, trong lúc nhất thời không ngờ nàng bỏ quên biểu tình trên mặt Vu Nhai, buông lời độc ác, sau đó phi thân ra ngoài. Trong không gian chỉ còn vang vọng tiếng thở dài khe khẽ. Trong chớp mắt nàng biến mất khỏi tầm mắt của Vu Nhai, để lại Vu Nhai đang ngơ ngác.

    - Mẹ nó, không ngờ nữ tặc này vẫn chưa từ bỏ ý định. Xem ra sau này phải cẩn thận hơn một chút!

    Qua một lúc lâu, Vu Nhai mới kịp phản ứng. Hắn cười khổ nói:- Thôi đi, không có biểu muội gì cũng tốt, có thể lại một mình thoải mái.

    - Biểu ca, hai tháng qua biểu ca sống rất ung dung tự tại nhỉ?

    Ngay thời điểm Vu Nhai vừa thở phào nhẹ nhõm, phía sau đột nhiên truyền đến một giọng nói. Thân thể Vu Nhai chợt ngẩn ngơ, người cứng đờ từ từ quay sang. Ngay lập tức mắt hắn liền sáng ngời. Hắn nhìn thấy một thiếu nữ duyên dáng yêu kiều mặc áo màu trắng, váy màu đen dài tới đầu gối đứng ở nơi đó. Nàng thực sự có dáng vẻ 16 tuổi, trên mặt vẫn mang theo vẻ ngây thơ. Chỉ có điều có chút khó coi. Dù vóc người nàng cũng xinh xắn đáng yêu, ngực có hơi nổi lên, nhưng không phải lại sóng lớn cuộn trào mãnh liệt. Đúng hơn là thuộc loại bình thường.

    - Biểu muội, xin lỗi, ta mất trí nhớ, ngay cả muội cũng nhận lầm!

    Khóe miệng Vu Nhai co giật vài cái, lúng ta lúng túng nói.



    - Vì sao hai tháng qua biểu ca không trở về nhà. Biểu ca có biết hiện tại cô cô không thể không có biểu ca hay không? Sao biểu ca lại nhẫn tâm để cô cô len lén rơi lệ. Cho dù không trở về nhà cũng phải nhờ người ta nhắn về một câu chứ? Bình thường một tháng biểu ca chí ít cũng quay về hai lần. Quy luật như vậy sao có thể sửa loạn được?

    - Cái này, biểu muội, ta...

    - Biểu ca đừng nói tới chuyện vớ vẩn như mất trí nhớ gì đó nữa. Chuyện như vậy chỉ tồn tại ở trong thế giới cổ tích. Lý do này thật sự quá dở. Chúng ta đều biết biểu ca nhận phải đả kích rất lớn, nhưng lẽ nào cô cô bị đả kích nhỏ hơn? Biểu ca là nam tử hán. Biểu ca chính là trời của cô cô. Chẳng lẽ biểu ca muốn tiếp tục như thế sao? Ba năm trước đây, lúc ngươi trở lại rõ ràng có thể tiến vào học viện học tập. Cho dù không có Huyền Binh nhập thể, cũng có thể học tập thứ khác như thợ rèn, dược sư, thần sư thậm chí là ma pháp. Nhưng biểu ca lại ở chỗ này làm binh sĩ thủ thành hết ba năm, lãng phí bao nhiêu thời gian như vậy. Biểu ca không có họ Độc Cô sẽ chết sao? Lẽ nào dòng học Độc Cô quan trọng hơn mẫu thân sao?

    Trên đường phố Bắc Đấu Thành vô cùng nhộn nhịp, còn có vô số học sinh Bắc Đấu đi lại. Quái thú các loại cũng không phải trường hợp hiếm thấy. Xung quanh, các cửa hàng buôn bán đủ loại, tạo thành một bức tranh phồn vinh.

    Trong đó có một đôi nam nữ đi ở bên đường. Không ngờ đó chính là Vu Nhai cùng biểu muội của hắn Vu Tiểu Dạ. Trên đường đi, ánh mắt Vu Tiểu Dạ nhìn Vu Nhai càng ngày càng bất mãn, càng ngày càng không cam lòng. Đó là một loại biểu tình hận không thể rèn sắt thành thép. Chỉ có điều Vu Nhai bị nàng mắng, lại không hiểu gì cả. Hắn giống như hũ nút. Điều duy nhất hắn biết chính là Vu Tiểu Dạ cũng là học sinh mới nhập học của học viện Bắc Đấu, chỉ có 16 tuổi.

    Trời ạ, thân thể này rốt cuộc sống có bao nhiêu uất ức, lại bị biểu muội nhỏ hơn hắn ba tuổi nhìn hắn với biểu tình chỉ tiếc rèn sắt không thành thép chứ?

    - Đương nhiên là mẫu thân quan trọng hơn!

    Vu Nhai suy nghĩ một chút đáp. Kiếp trước hắn không có mẫu thân, đối với người có mẫu thân từ trước đến nay đều hâm mộ đố kỵ. Thật ra lời này hoàn toàn không có nửa điểm giả dối.

    - Biết mẫu thân quan trọng như vậy, sao còn chưa về nhà, còn để cô cô lo lắng cho biểu ca như vậy?

    Vu Tiểu Dạ ngạc nhiên liếc mắt nhìn Vu Nhai, tức giận nói:

    - Phải tới lúc nào biểu ca mới có thể trưởng thành chứ? Biểu ca có biết gần dây Vu gia chúng ta xảy ra một chuyện, cô cô...

    - Mẫu thân... thế nào?

    - Thôi đi. Chờ tới khi biểu ca trở lại sẽ biết. Nói chung, sau này chỉ sợ cô cô thật sự phải nhờ biểu ca một mình chiếu cố. Nếu như biểu ca không tỉnh lại, vứt bỏ vinh quang của Độc Cô gia gì đó, như vậy sợ rằng cô cô sẽ vĩnh viễn không vui!

    - Ta sẽ trở về. Vừa vặn mấy ngày nay ta không cần trực. Ta sẽ trở lại!

    Vu Nhai gật đầu. Chỉ có điều hắn lại vô cùng hối hận. Hắn sợ rằng người mẫu thân này là người quen thuộc với thân thể này nhất, nếu chẳng may bị phát hiện vậy phải làm thế nào mới tốt đây. Chỉ có điều hắn cũng không thể không trở về. Nếu không sẽ càng khiến người ta nghi ngờ.

    Xem ra vẫn chỉ có một biện pháp, chính là tiến hành mất trí nhớ đến cùng.

    - Tiểu Dạ, nhà của chúng ta ở chỗ nào?

    Khi Vu Nhai hỏi ra lời này, liền thấy chân mày Vu Tiểu Dạ thoáng cái đã dựng ngược!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  6. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 5: Ngươi là kẻ bại hoại?

    - Biểu ca thật sự mất trí nhớ sao?

    Vu Tiểu Dạ nhìn biểu tình Vu Nhai không giống như đang giả vờ, cuối cùng nàng cũng thực sự quan sát hắn, khẽ nhíu mày hỏi.

    - Đương nhiên là thật. Nếu không ta làm sao có thể quên được muội, quên nhà ở chỗ nào?

    - Vậy biểu ca có nhớ chuyện biểu ca đã từng mang họ kép Độc Cô không? Biểu ca còn nhớ chuyện thề phải quay về dòng họ Độc Cô hay không?

    - Không nhớ. Họ Độc Cô này rất quan trọng sao? Họ thì có gì quan trọng chứ?

    Vu Nhai vẫn giống như đầu gỗ trả lời.

    Hóa ra thân thể này thầm muốn quay về dòng họ Độc Cô này, cũng không phải là muốn tìm Độc Cô gia báo thù. Chỉ có điều dòng họ này thật sự quan trọng như vậy sao? Chấp niệm người này lưu lại cũng chỉ là dòng họ Độc Cô, nhưng không hề có mẫu thân, không bảo mình phải giúp hắn chiếu cố mẫu thân. Đây là loại người chẳng ra gì. Không trách được Vu Tiểu Dạ lại oán giận như thế.

    - A...

    Đúng vào lúc này, đầu hắn đột nhiên lại có chút đau đớn. Không ngờ chấp niệm này lại làm trò quỷ, ban ngày không ngờ cũng xuất hiện. Hắn hừ lạnh một tiếng. Ngươi có chấp niệm, lẽ nào ta không có?

    - Ta có thể giúp ngươi chăm sóc cho mẫu thân, nhưng sẽ không giúp ngươi lấy lại dòng họ Độc Cô này. Ngươi nên thôi ý niệm này đi. Cho dù tương lai ta có khả năng lấy lại, ta cũng sẽ không làm!

    Vu Nhai chịu đựng cảm giác đau đớn trong đầu âm thầm nói lời lạnh lùng cay nghiệt tới cực điểm. Vu Nhai kiếp trước có chút cố chấp. Nhưng tốt nhất là ngươi thương lượng tốt với ta. Nếu không, ta sẽ mặc kệ. Đặc biệt là sau khi nghe nói chủ nhân của thân thể này không ngờ là một kẻ chẳng ra gì, không để ý tới mẫu thân mình. Phần chấp niệm này dường như không nhìn thấy hi vọng, điên cuồng kích thích Vu Nhai, khiến đầu Vu Nhai đau như muốn nứt ra, gân xanh nổi lên, từng mồ hôi không ngừng rơi xuống.

    - Biểu ca, biểu ca.. không sao chứ?

    Nét mặt Vu Nhai bây giờ tuyệt đối không phải là giả vờ. Vu Tiểu Dạ lại hoảng sợ, nhanh chóng đỡ Vu Nhai, thân thiết hỏi thăm. Xem ra vị biểu muội chỉ tiếc rèn sắt không thành thép này, cũng không phải chán ghét hắn.

    - Ta không sao. Không biết vì sao, nhắc tới hai chữ Độc Cô đầu ta lại đau!

    Vu Nhai cuối cùng vẫn chịu đựng được. Đau đớn dần dần biến mất. Ánh mắt của hắn kiên định. Cuộc đời quân nhân kiếp trước cũng không phải chỉ chơi đùa. Chút đau đớn ấy không tính là cái gì, cũng không có khả năng khiến hắn thay đổi. Phần chấp niệm vô dụng này chỉ có bị hủy diệt.

    - Biểu ca, biểu ca thật sự mất trí nhớ sao?

    Vu Tiểu Dạ lại hỏi một lần nữa. Nàng cũng không có cách nào. Chuyện này thật sự không thể tưởng tượng nổi. Nhưng biểu hiện của biểu ca lại không giống là giả. Nàng lại hỏi lại một lần nữa:

    - Biểu ca, biểu ca thật sự không muốn lấy lại dòng họ Độc Cô sao?

    Nàng không quan tâm biểu ca có đúng là mất trí nhớ hay không, nàng chỉ cần hắn không muốn làm chuyện không thiết thực này là được.

    - Hiện tại ta thấy họ gì cũng không quan trọng!

    Vu Nhai khẽ cười nói. Phần chấp niệm kia không trở lại, hắn cũng sẽ không để ý tới nữa.

    - Được rồi, muội có thể nói cho ta biết trước khi mất trí nhớ, ta thế nào, tại sao lại muốn lấy lại cái họ này hay không?

    Vu Tiểu Dạ bán tín bán nghi nhìn hắn, do dự một chút nói:

    - Vẫn không nên nói thì hơn. Muội nói ra, không chừng biểu ca lại nghĩ tới thì làm sao. Dù sao biểu cả đã không tính làm chuyện này nữa rồi vậy hỏi tới làm gì. Chờ hai ngày nữa về nhà, hiếu kính cô cô thật tốt là được.

    Vu Nhai ngẩn người, nhún vai. Hắn việc gì phải quan tâm tới ký ức của con người chẳng ra gì này. Ta hiện tại mất trí nhớ. Ta sống lại. Hơn nữa biểu muội cũng rất ủng hộ ta sống lại. Xem ra tất cả cũng không quá khó khăn như hắn đã tưởng tượng. Con bà nó, cho dù biểu muội không nói, hắn cũng có thể từ trong lời nói trước đó đoán ra được vài phần. Đơn giản chính là tiết mục trục xuất khỏi gia môn. Lẽ nào con người thối nát này còn làm ra chuyện gì thương thiên hại lý sao?

    Hiện tại Vu Nhai mất trí nhớ, cũng rất tốt. Vu Tiểu Dạ cũng vui vẻ, không nhắc lại chuyện không vui này nữa. Nàng luôn miệng nói về chuyện lên Bắc Đấu Thành và học viện Bắc Đấu. Nàng đã chính thức báo danh, mấy ngày nữa chờ hội đấu giá kết thúc có thể chính thức vào học.

    - Được rồi, biểu ca có biết trong đám binh sĩ thủ thành các ngươi có một kẻ vô cùng bại hoại. Ngay ngày hôm qua, tên bại hoại kia không ngờ mượn công việc thủ thành muốn đùa giỡn nữ hài. May là hắn bị Cổ học trưởng ngăn cản. Chỉ có điều Cổ học trưởng cũng bị hắn đập tới hôn mê bất tỉnh, nghe nói chảy rất nhiều máu. Đúng là một kẻ bại hoại, quá kiêu ngạo. Người như thế nên trừng trị thật nặng mới phải.

    Vu Nhai nhìn Vu Tiểu Dạ đang mặt lạnh đột nhiên biến thành con chim nhỏ vui sướng, trong lòng cũng rất thoải mái. Hắn thầm mắng thân thể này không biết quý trọng tiểu nữ hài vô cùng khả ái này. Chỉ có điều khi nghe được đoạn sau, sắc mặt hắn cứng đờ.

    - A, làm sao biểu muội biết?

    - Hiện tại người của học viện Bắc Đấu đều biết chuyện này. Mọi người bàn tán rất sôi nổi. Còn có nhiều người chuẩn bị đi tới bộ binh phòng công khai lên án tên bại hoại này!

    Vu Tiểu Dạ trừng mắt nhìn hắn nói, nắm tay nắm lại, dường như có ý cùng đi tới công khai lên án vậy.
    - Chuyện này, Tiểu Dạ, ta thấy hay là ta không đi theo muội tới học viện Bắc Đấu nữa. Cứ về nhà trước rồi tính sau.

    Vu Nhai nuốt nước miếng một cái nói.

    - Vì sao?

    - Ta thấy có hơi nhớ mẫu thân!

    Sắc mặt Vu Nhai ửng đỏ nói.

    - Vậy cũng phải chờ muôi quay về học viện thu xếp xong rồi cùng nhau trở về nhà. Dù sao chỉ còn mấy ngày nữa là phải đi học rồi. Muội phải dẫn biểu ca trở lại, kẻo biểu ca lại lạc đường.

    Vu Tiểu Dạ thoải mái nói. Dù hắn mất trí nhớ, vẫn muốn tìm lại ký ức, muốn gặp mẫu thân mình.

    - Cái này... Tiểu Dạ, thật ra ta chính là tên bại hoại mà muội vừa nói!

    - Cái gì, biểu ca chính là tên bại hoại sao?

    Vu Tiểu Dạ vừa nghe nói như thế, không nhịn được thét lên.

    Vu Nhai vội vàng bịt miệng nàng lại. Lòng bàn tay hắn bất tri bất giác bị nàng thơm một cái. Tiếp xúc với đôi môi thơm và làn da mịn màng trên mặt nàng khiến hắn không khỏi có kích động muốn nhéo má nàng một cái. Chỉ có điều khi nhìn thấy ánh mắt không tốt lắm của Vu Tiểu Dạ, hắn vội vàng kể lại chuyện ở cửa thành ngày hôm qua.

    Không biết qua bao lâu, Vu Nhai giải thích tới miệng khô lưỡi khô, mới thuyết phục được biểu muội với tinh thần vô cùng trọng nghĩa này.

    - Nói như vậy bây giờ biểu ca đa có được Huyền Binh bản mệnh nhập thể sao?

    - Đúng vậy, hai tháng trước ta cũng bởi vì nó nên mới mất trí nhớ. Hình như bị nó đập vào đầu, lúc tỉnh lại ta cái gì cũng không nghĩ ra được. Nhưng cục gạch màu đen này lại ở trong cơ thể ta.

    Vu Nhai lại viện lý do nói.

    - Thật sự là quá tốt. Không quan tâm tới những cái khác, có Huyền Binh nhập thể là có thể tiếp tục tu luyện huyền khí. Nhanh lên, nhanh chân lên. Chúng ta phải nhanh đến thư viện tìm bí tịch.

    Thoáng cái, Vu Tiểu Dạ đã cao hứng trở lại, khiến trong lòng Vu Nhai mơ hồ có chút cảm động. Tiểu Dạ biết hắn thức tỉnh Huyền Binh, trực tiếp quên chuyện bại hoại, vì mình mà vui vẻ. Đúng là một tiểu nữ hài biết cách quan tâm tới người khác!

    Nói ra, thế giới này thật sự không có quy định họ hàng gần không thể lấy nhau chứ?

    Nhìn bộ dạng Vu Tiểu Dạ cao hứng như vậy, Vu Nhai vội vàng lắc đầu nói:

    - Ta cũng không muốn trở thành kẻ bị người ta vây đánh.

    - Cái này... Được rồi, chúng ta đi vào qua cửa phụ của học viện cũng được. Từ đó có thể đi thẳng tới thư viện. Nơi đó còn có phòng trưng bày Huyền Binh. Tiện thể chúng ta cũng có thể xem kỹ một chút. Nghe nói ở đó cũng có không ít Huyền Binh cổ quái kỳ lạ, cũng có không ít Huyền Binh cổ.

    Vu Tiểu Dạ suy nghĩ một chút liền đưa ra một chủ ý cho Vu Nhai.

    - Đáng tiếc những thứ trong hội đấu giá mấy ngày nữa lại không được trưng bày ở đó.

    Sau đó, Vu Nhai cùng Vu Tiểu Dạ đi tới cửa phụ. Chỉ có điều sau khi đến nơi này, Vu Nhai mới buồn bực vỗ nhẹ vào đầu mình.

    Mình bị biểu muội sắc dụ, quả nhiên định lực kém. Trong phòng trưng bày sao có thể có ít người được. Nếu đi đường này không phải càng nguy hiểm hơn sao?

    Hình như ý thức được chủ ý của mình tồi tệ, Vu Tiểu Dạ nuốt đầu lưỡi khả ái, đang muốn kéo Vu Nhai rời khỏi đó. Nhưng vào lúc này, nàng chợt phát hiện nàng kéo nhưng biểu ca lại không nhúc nhích. Cảm thấy kỳ lạ, nàng ngẩng đầu lên, liền phát hiện biểu ca đang lặng lẽ nhìn về một hướng khác. Nàng nhìn theo ánh mắt của hắn...

    Vu Tiểu Dạ lập tức giận dữ, mũi thiếu chút nữa thì bị lệch. Không ngờ biểu ca lại nhìn không chớp mắt về phía một mỹ nữ trong hội triển lãm phía trước. Nàng quả thật rất xinh đẹp, hơn nữa dáng người cũng bốc lửa hơn so với mình. Biểu ca thực sự...

    - Biểu ca! Biểu ca!

    Vu Tiểu Dạ kêu:

    - Nếu còn không đi, ta sẽ nói… nói trong này có kẻ bại hoại. Biểu ca, biểu ca...
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  7. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 6: Huyền Binh Điển... thức tỉnh


    Vu Nhai dường như không nghe được lời nàng nói, trực tiếp đi về phía vị mỹ nữ kia. Vu Tiểu Dạ tức giận giậm chân, nhưng đương nhiên không thật sự kêu lên bại hoại ở đây. Nàng vội vàng theo sát phía sau. Hiện tại nàng hết sức nghi ngờ không biết những lời vị biểu ca sắc lang này nói trước đó là thật hay là giả!

    Tả Nhân Nhân là học sinh năm thứ ba của học viện Bắc Đấu. Từ khi bắt đầu nhập học đến bây giờ, mỗi khóa học nàng đều là hoa hậu giảng đường trong học viện. Có vô số người kiên trì theo đuổi nàng. Mặc dù sau lưng nàng có không ít người nói nàng là bình hoa, nhưng điều đó cũng chẳng sao cả. Nàng vẫn rất hưởng thụ loại cảm giác này.

    Khai giảng, không biết có bao nhiêu niên đệ lại điên đảo vì nàng. Nghĩ đến những niên đệ bị nàng từ chối rơi lệ, nàng có cảm giác rất thành tựu. Lòng hư vinh của nàng không nhịn được càng thêm bành trướng. Ngày hôm nay nàng bắt đầu chuẩn bị cho lòng hư vinh lớn thêm, tình nguyện làm người hướng dẫn trong buổi trưng bày Huyền Binh. Năm học thứ ba, kiến thức của nàng dù thế nào cũng phong phú hơn nhiều so với các học đệ học muội.

    Hiện tại, nàng đang giới thiệu về một thanh tàn kiếm cổ đại. Thanh tàn kiếm này có lai lịch thần bí, không biết là của ai. Chỉ có điều nàng cũng không cần giới thiệu về những điều này, chỉ cần giới thiệu tình hình lúc khai quật nó và đặc điểm của nó, cùng chủ nhân hiện tại của nó là được. Giọng nói trong trẻo của nàng có thể thu hút rất nhiều người. Nàng thậm chí nghi ngờ những người đang đứng trước mặt nghe nàng giảng giải, liệu có bao nhiêu người biết nàng đang nói cái gì.

    Đúng lúc này, nàng đột nhiên thoáng nhìn thấy một nam nhân từ cửa chính đi tới.

    Nam nhân này khí thế hung hăng, dường như cố lấy dũng khí muốn làm chuyện gì đó. Ánh mắt hắn cũng nhìn mình chằm chằm, vừa nhìn là có thể hiểu ngay. Quả nhiên, nam nhân đẩy đám người ra, trực tiếp đi về phía nàng.

    Trên mặt Tả Nhân Nhân lộ vẻ trang nghiêm, dáng vẻ ta đây là tiên nữ nói:

    - Vị bạn học này, nếu như có lời gì muốn nói, xin hãy đợi ta...

    Không đợi Tả Nhân Nhân nói xong, nam nhân đã đi qua bên cạnh nàng, còn khẽ đẩy nàng ra một chút, giống như đẩy ra một người qua đường không có liên quan. Từ trong mắt nam nhân này, nàng thấy được nàng giống như từ trước tới nay chưa từng tồn tại!

    Vu Tiểu Dạ chạy ở phía sau Vu Nhai cũng nhìn thấy được cảnh tượng này. Nàng có phần sững sờ, không biết vì sao trong lòng thầm cảm thấy vui vẻ. Chỉ có điều nàng không biết biểu ca đột nhiên chạy tới xem thanh tàn kiếm này làm gì. Nếu chẳng may bị người ta nhận ra thì phải làm sao?

    - Bại hoại, đấy chính là kẻ bại loại!

    Ngay thời điểm Vu Tiểu Dạ đang lo lắng, đột nhiên có người kêu lên. Vu Tiểu Dạ lại càng hoảng sợ hơn. Đúng là sợ điều gì sẽ gặp điều đó. Nàng lập tức vọt vào, muốn mau chóng kéo biểu ca đi. Nhưng nàng lại không kéo được Vu Nhai đang đi tới với khí thế giống như không để ý tới tất cả mọi thứ.

    - Bại hoại, bại hoại cái gì?

    - Hắn… hắn chính là binh sĩ thủ thành ngày hôm qua muốn lột quần áo của nữ hài kia. Chính là hắn. Ta không nhận nhầm đâu!

    - Cái gì? Hắn chính là kẻ bại loại đó sao? Không trùng hợp như vậy chứ?

    - Nhanh lên, nhanh đi tìm Cổ học trưởng tới đây. Cổ học trưởng khẳng định có thể nhận ra hắn. Được rồi, còn ai có mặt ở cửa thành ngày hôm qua nữa?

    Sau khi một gia hỏa có khả năng quan sát rất độc đáo nói, toàn bộ phòng trưng bay bắt đầu giống như hồ nước yên tĩnh dâng lên từng đợt sóng gợn. Vô số người chen chút tiến về phía Vu Nhai. Tất cả đều muốn xem thử tên bại hoại trong lời đồn đại kia có dáng vẻ thế nào.

    Chỉ có điều không biết từ lúc nào, bạn học Vu Nhai biến thành kẻ biến thái lấy hết quần áo của nữ hài người ta. Cũng không ai phát hiện ra, ngay khi Vu Nhai tới gần thanh tàn kiếm kia, trong nháy mắt, thanh tàn kiếm đột nhiên có một đạo bạch quang hiện lên, tiến vào trong cơ thể Vu Nhai. Cùng lúc đó, cục gạch màu đen đang nằm lặng lẽ ở trong cơ thể hắn cũng sống lại, chậm rãi hiện lên ba chữ lớn... Huyền Binh Điển!

    Cục gạch màu đen dần dần biến thành một quyển sách bìa đen, hiện lên sắc thái thần bí. Tinh thần Vu Nhai cũng bị kéo vào.

    - Biểu ca, đi nhanh một chút. Không đi sợ rằng sẽ không kịp nữa.

    Cuối cùng Vu Tiểu Dạ cũng chen được đến nơi. Tóc nàng rối lên vì chen lấn. Nhưng hiện tại nàng làm sao có thời gian để ý tới hình tượng của mình. Nàng kéo tay Vu Nhai chạy ra ngoài. Nhưng Vu Nhai lại giống như mất hồn, bất động mặc nàng lôi kéo.- Chờ một chút!

    Ngay thời điểm Vu Tiểu Dạ lôi kéo Vu Nhai chạy được chưa đầy mấy bước, bên cạnh truyền đến một tiếng kêu khẽ, ngăn cản đường đi của bọn họ.

    Không ngờ người nói chính là Tả Nhân Nhân.

    - Vị tiểu muội muội này, hắn là biểu ca của muội sao?

    - Nàng tránh ra!

    Vu Tiểu Dạ vốn không có thiện cảm đối với nữ nhân này, cố lên mặt nói.

    - Khó mà làm được. Biểu ca muội chính là kẻ bại hoại ở cửa thành ngày hôm qua, trước mặt mọi người đùa giỡn nữ nhân, còn đả thương Cổ Phong niên đệ. Vốn ta cũng không muốn xen vào chuyện này. Nhưng nếu hắn đã tiến vào học viện chúng ta, ta phải chịu trách nhiệm đối với các nữ hài trong học viện. Không đúng không đúng, phải nói nên chịu trách nhiệm vì toàn bộ nữ hài của Bắc Đấu Thành mới đúng. Trong binh sĩ thủ thành có loại bại loại như vậy, sau này còn có nữ hài nào dám tùy tiện ra vào thành nữa?

    Tả Nhân Nhân cười nhạt nói. Mặt nàng cười, nhưng ánh mắt của nàng lại hoàn toàn không có ý cười. Nàng nhìn chằm chằm vào Vu Nhai. Không ngờ sắc lang bại hoại trong lời đồn đại vừa rồi lại không để ý tới mình. Lẽ nào mị lực của mình đã giảm xuống đến mức như vậy?

    - Biểu ca ta không phải là kẻ bại hoại. Tránh ra.

    Vu Tiểu Dạ không khỏi cảm thấy bực mình. Nàng không chỉ tức giận với nữ nhân này, còn tức giận với cả biểu ca mình. Đang không tại sao biểu ca lại chạy vào nhìn một thanh tàn kiếm chứ? Chờ một chút, kiếm... không phải biểu ca sắp khôi phục trí nhớ chứ?

    - Có đúng là kẻ bại hoại hay không, lời chúng ta nói không tính là gì. Có lẽ nhận sai người. Chờ Cổ Phong niên đệ qua sẽ biết. Hay là các ngươi muốn chạy tội?

    Tả Nhân Nhân thản nhiên nói. Đối phó loại tiểu nữ hài đơn thuần này, quá đơn giản.

    - Nàng... Ta nói không phải là không phải, tránh ra!

    - Cổ Phong học trưởng tới. Cổ Phong học trưởng tới.

    Ngay thời điểm Vu Tiểu Dạ sắp dùng thân thể tạo ra chỗ trống rời đi, chợt có người kêu lên. Nàng có phần ngẩn ngơ. Tại sao lại tới nhanh như vậy?

    - Ở đâu. Tên hỗn đản kia ở đâu?

    Quả nhiên, rất nhanh mọi người tránh ra một con đường. Một nam tử trên đầu quấn vải màu trắng, vẻ mặt bi thương từ trong đám người vọt ra. Chân hắn vừa dừng lại, ánh mắt đã nhìn chằm chằm vào Vu Nhai. Hắn không cần suy nghĩ, lấy thanh loan đao ra, hét lên:

    - Đồ đáng chết, đi tìm chết cho ta!

    Keng...

    Tiếng kim loại va chạm kịch liệt vang lên trong đại sảnh trưng bày Huyền Binh. Tất cả mọi người xung quanh theo bản năng lui lại mấy bước, để lại một khoảng trống ở giữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  8. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 7: Mượn kiếm dùng một lát


    Không biết từ lúc nào, trên tay thiếu nữ đang che chở cho tên bại hoại kia đã xuất hiện một thanh tiểu kiếm. Tiếng kim lại va chạm đột ngột vang lên lúc nãy chính là do nàng dùng thanh kiếm nhỏ này đỡ lấy thanh loan đao của Cổ Phong. Không ngờ thiếu nữ nhìn dường như là tân sinh này lại chặn đao của Cổ Phong!

    - Tiểu tiện nhân, tránh ra cho ta!

    - Từ lúc nào học viện Bắc Đấu có thể tùy tiện mắng chửi người, tùy tiện giết người như vậy?

    Vu Tiểu Dạ giơ kiếm nói.

    Tất cả mọi người đều sửng sốt. Quả thực, Cổ Phong quá kích động, lại mắng tiểu cô nương người ta. Chỉ có điều ngẫm lại nguyên nhân chuyện ngày hôm qua thật ra cũng có thể bỏ qua. Đồng thời, ánh mắt vô số người rơi vào trên người Vu Nhai. Gia hỏa này thật sự là tên bại hoại kia sao? Chẳng lẽ hắn ăn gan hùm mật gấu, cho nên lúc này mới dám xuất hiện ở học viện Bắc Đấu?

    - Hừ, tên lính này lợi dụng quyền lực trong tay, trước mặt mọi người đùa giỡn nữ hài đáng thương kia, người người đều muốn giết. Ngươi che chở hắn, tất nhiên phải mắng. Không giết ngươi đã là không tệ rồi!

    Cổ Phong cũng bị người xung quanh khuyên bảo có phần lạnh lùng bình tĩnh trở lại. Nhưng khi nhớ tới vết thương trên đầu, nghĩ đến cảnh tượng mất mặt ngày hôm qua, hắn không kìm chế được lửa giận thiêu đốt, nửa điểm cũng không nhường, nói.

    - Nữ hài đáng thương sao? Xin hỏi nữ hài kia đang ở đâu? Bảo nàng đi ra đi. Nếu biểu ca ta đứng ở chỗ này chứng minh hắn vô tội. Nếu không ngày hôm qua bị người của kỵ vệ Bắc Đấu mang đi, hiện tại hẳn phải ở trong ngục chứ?

    Vu Tiểu Dạ nỗ lực giải thích.

    Mọi người thoáng sững sờ. Có người gật đầu.

    Đúng vậy, nếu như thật sự lợi dụng quyền lực trong tay đùa giỡn nữ hài, hắn làm sao có thể ở chỗ này được?

    - Nói như vậy, đùa giỡn nữ hài còn có thể lý luận sao? Giữa quan với quan, ai biết bên trong có hoạt động gì?

    - Đội kỵ vệ Bắc Đấu không phải được mọi người tín nhiệm nhất sao? Bọn họ là người chính nghĩa. Nếu như biểu ca ta thật sự làm chuyện như vậy, bọn họ sao có thể thả hắn ra được. Còn có nữ hài kia, hiện tại sợ rằng không có người nào có thể tìm được nữ hài kia. Ngươi tốt nhất là nghĩ biện pháp tìm ra nàng ta. Nếu không, đến lúc đó xảy ra chuyện gì, ngươi có mười cái mạng cũng không bù nổi.

    Vu Tiểu Dạ càng nói càng dũng cảm.

    - Bắc Đấu Thành lớn như vậy, ta đi đâu tìm đây?

    Mọi người khẽ nhíu mày. Học viện Bắc Đấu có đủ thiên tài. Loại như Cổ Phong dù sao cũng chỉ là số ít. Bọn họ vẫn nghe ra được vài điều. Đương nhiên, đó chỉ là lời nói của một phía mà thôi. Không có khả năng có người đi ra giúp Vu Tiểu Dạ. Hiện tại tất cả mọi người đều có thái độ đứng ngoài xem trò vui mà thôi.

    - Ta cũng lười nói nhiều với nàng. Tránh ra.

    Cổ Phong đã sớm không còn vì nữ hài kia nữa. Điều hắn muốn chính là lấy lại mặt mũi ngày hôm qua.

    - Nếu như ta không tránh thì sao?

    - Vậy ngay cả nàng ta cũng đánh. Đừng tưởng rằng nàng là nữ nhân ta sẽ không dám động thủ!

    - Đùa giỡn nữ hài không được, nhưng khi dễ nữ hài thì được sao? Ngươi thật đúng là một vị học trưởng tốt.

    Vu Tiểu Dạ không nhường, nói. Trong lòng nàng vẫn lo lắng không biết có phải biểu ca đã hồi phục lại nhớ hay không. Nếu đúng, vậy có lẽ không xong rồi.

    - Vậy… vậy...

    - Ta có một đề nghị. Dựa theo quy định của học viện Bắc Đấu, ai không phục, người đó quyết đấu. Thế nào tiểu muội muội? Để biểu ca muội và Cổ Phong niên đệ tiến hành quyết đấu, tiểu muội muội thấy sao?

    Tả Nhân Nhân liếc mắt nhìn Vu Tiểu Dạ miệng lưỡi bén nhọn, đột nhiên chen vào nói.

    - Được, tiểu binh, ta hiện tại chính thức đưa ra lời mời quyết đấu với ngươi!Cổ Phong nghe vậy, ánh mắt lập tức sáng ngời. Quyết đấu đúng là điều hắn muốn. Hắn phải chứng minh mình không bị gia hỏa cầm Huyền Binh cổ quái này đánh bại, phải cứu vãn lại mặt mũi ngày hôm qua.

    - Nàng...

    Vu Tiểu Dạ hung hăng trừng mắt với Tả Nhân Nhân:

    - Tình trạng của biểu ca ta hiện tại không tốt. Để ta...

    - Ta đáp ứng quyết đấu với ngươi!

    Vu Tiểu Dạ đang muốn nói mình sẽ thay Vu Nhai quyết đấu, đột nhiên lại nghe từ phía sau truyền đến giọng nói của biểu ca.

    Nàng quay đầu lại nhìn. Không biết biểu ca đã tỉnh táo lại từ lúc nào, trên mặt lộ ra một nụ cười nhạt. A, vẻ thản nhiên này dường như đang cố gắng che kỳ điều gì. Rõ ràng hắn có kích động như muốn ngửa mặt lên trời cười dài.

    - Biểu ca...

    - Được, giỏi lắm. Dựa vào dũng khí của ngươi, lát nữa ta sẽ nương tay một chút. Đi, lên chiến đài Bắc Đấu!

    - Không cần, ở đây là được rồi!

    - Vị tiên sinh này, ở đây không phải...

    - Mượn kiếm dùng một lát!

    Vu Nhai không đợi Tả Nhân Nhân nói xong, rất nhanh liền đoạt lấy thanh kiếm đeo bên hông một vị học sinh đứng gần đó. Đó là loại kiếm dùng để trang trí. Hắn đưa kiếm chỉ về phía Cổ Phong. Kiếm thế lên, gió dường như xoay chuyển ở xung quanh Vu Nhai. Trên thanh kiếm kia phát ra từng đợt huyền khí, khe khẽ ngân dài từng tiếng.

    - Như ngươi mong muốn!

    Cổ Phong tức giận vô cùng. Không ngờ tên tiểu binh này trực tiếp cầm thanh kiếm dùng để trang trí kia đối địch với thanh Huyền Binh tam giai của mình. Hắn làm vậy quả thực chính là muốn chết.

    Keng

    Một tiếng động vang lên. Hai người đồng thời lui về phía sau. Mọi người xung quanh lại nhường ra một khoảng trống:

    - Tiểu binh thối tha kia. Ngươi nhanh lấy cục gạch Huyền Binh của ngươi ra. Loại binh khí tồi tệ như vậy cũng dám đấu với Huyền Binh tam giai của ta sao? Nát cho ta!

    Coong...

    Đáp lại hắn chính là tiếng thanh kiếm trang trí kia ngân vang. Vu Nhai không nói gì, dường như còn từ từ nhắm hai mắt lại. Trong chớp mắt, hắn lại mở mắt ra. Huyễn ảnh đủ bay.

    Ngay lập tức Vu Nhai đã đi tới gần Cổ Phong, khẽ nâng kiếm đâm ra một cái. Đúng vậy, động tác đâm này dường như rất nhẹ nhàng, nhưng trong lúc va chạm lại có tiếng kim loại vang lên. Một cảnh tượng không thể tưởng tượng nổi xuất hiện ở trước mặt mọi người.

    Cái gọi là Huyền Binh chất lượng tam giai bị đánh văng ra ngoài. Cổ Phong bị chấn động lui lại mấy bước. Không chờ hắn kịp phản ứng, thanh kiếm kia lại đâm tới gần. Lần này là tay của Cổ Phong. Huyền Binh rơi xuống đất, nhưng Huyền Binh nhập thể có mối quan hệ liền mạch với thân thể, trong nháy mắt lại bay lên, muốn ngăn cản nhát kiếm thứ tư của Vu Nhai. Đáng tiếc lúc này đã quá muộn. Loan đao chỉ có thể ở bên cạnh Cổ Phong kêu lên từng tiếng coong coong.

    Kiếm đã chỉ về phía mi tâm của Cổ Phong. Chỉ cần Vu Nhan khẽ đâm tới một chút nữa, Cổ Phong sẽ đi đời nhà ma.

    - Đối với ngươi, cần gì phải dùng tới thần binh của ta. Binh khí bình thường là đủ rồi. Ba kiếm là đủ rồi!

    Vu Nhai lạnh lùng nói, sau đó nhẹ nhàng thu hồi kiếm, xoay người lại đi tới trước mặt vị nhân huynh hắn đã mượn kiếm, đưa kiếm cho hắn. Nhân huynh chất phác kia tiếp nhận. Nhưng trong nháy mắt khi hắn tiếp nhận thanh kiếm kia, một trận gió thổi qua. Thanh kiếm trang trí kia lập tức biến thành bụi, ở trên tay vị nhân huynh kia bị gió thổi đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  9. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 8: Giả heo ăn hổ?

    - Ách, xin lỗi. Thanh kiếm này bao nhiêu tiền, ta đền cho ngươi.

    - Không, không cần. Chỉ để trang trí mà thôi, không đáng bao nhiêu tiền!

    Vị nhân huynh kia trợn trừng mắt nhìn, nuốt nước miếng một cái, trả lời.

    - A, vậy hôm nào ta mời ngươi ăn cơm!

    Trong túi của Vu Nhai chỉ còn mấy ngân tệ. Hắn không muốn lấy ra kẻo mất mặt. Tuy thanh kiếm này chỉ dụng để trang trí, nhưng không chỉ là mấy ngân tệ. Hắn lại đi tới bên cạnh Vu Tiểu Dạ nói:

    - Đi thôi Tiểu Dạ. Nhanh dẫn ta đi tới thư viện!

    - A a!

    Vu Tiểu Dạ gật đầu, cứ như vậy bị Vu Nhai kéo về phía cửa khác của đại sảnh trưng bày. Bước chân của bọn họ càng lúc càng nhanh, trong chớp mắt đã biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Phía sau vang lên những tiếng bàn tán xôn xao.

    - Vừa nãy đã xả ra chuyện gì vậy?

    - Đó là… tên bại hoại kia sử dụng thanh kiếm trang trí bình thường đánh bại Cổ học trưởng, Học Chưởng Binh Giả bát đoạn, cầm loan đao phẩm chất Huyền Binh tam giai.

    - Chỉ là ba kiếm. Ta không nhìn nhầm chứ?

    - Hình như không có nhầm. Được rồi, huyền khí của hắn là mấy đoạn?

    - Dường như là Học Chưởng Binh Giả lục đoạn. Ta chỉ có thực lực thất đoạn, cảm giác không quá chân thật.

    - Ta cũng cảm giác là lục đoạn. Các ngươi nói hắn có phải là Chưởng Binh Sư lục đoạn hay không? Có phải hắn giả heo ăn lão hổ hay không?

    - Không có khả năng!

    Mọi người điên cuồng thảo luận, dường như muốn giải đáp được tất cả mọi điều về Vu Nhai. Đáng tiếc càng bàn luận, bọn họ lại càng khiếp sợ. Bọn họ cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

    Thật đáng sợ.

    Tất cả mọi người nhìn về phía nhân huynh vừa cho mượn kiếm, lắc đầu. Kiếm cũng đã biến thành bột phấn, không có khả năng động tay động chân tìm hiểu trên thân kiếm được điều gì. Vậy chỉ có thể nói vừa rồi, kẻ bại loại kia đã dùng kiếm pháp cường đại đến mức đủ cho hắn khiêu chiến vượt cấp.

    - Không có khả năng. Tại sao có thể như vậy được? Sao có thể như vậy được. Ta lại thất bại. Lần này hắn còn không sử dụng tới dụng Huyền Binh.

    Phụt...

    Cổ Phong phun ra một búng máu, trực tiếp ngã xuống đất, không cẩn thận lại đụng phải đầu. Chỗ được băng lại có máu rịn ra.
    Tả Nhân Nhân cũng không thèm liếc mắt nhìn Cổ Phong vừa ngã xuốn dưới chân. Nàng nhìn chằm chằm về phía Vu Nhai vừa rời đi. Một lát sau, nàng mới hừ lạnh một tiếng, xoay người đi về phía ngoài đại sảnh. Ngay cả buổi trưng bày Huyền Binh nàng cũng không quan tâm nữa.

    Chẳng biết qua bao lâu, đám người nghị luận cuối cùng cũng rời đi. Cuối cùng cũng có người có lòng tốt nâng bạn học Cổ Phong vừa nhận phải đả kích sâu sắc lên, đưa đi chạy chữa. Nhưng không ai chú ý tới than tàn kiếm vốn đang linh động chậm rãi thay đổi trở nên tĩnh mịch.

    Về phần chuyện trừng phạt kẻ bại hoại, mọi người tạm thời đều lãng quên. Người nhớ cũng không cho rằng bọn họ mạnh hơn Cổ Phong.

    - Biểu ca, biểu ca, cuối cùng biểu ca đã đồng ý sử dụng kiếm!

    Vu Tiểu Dạ kéo Vu Nhai lại có chút sốt ruột nói. Con mắt nàng phát ra ánh sáng lấp lánh nhìn hắn, còn nói ra những lời khiến Vu Nhai cảm thấy kỳ quái không hiểu nổi. Đây là nỗi bi ai của kẻ mất trí nhớ. Không đợi Vu Nhai trả lời, Vu Tiểu Dạ lại thận trọng hỏi:

    - Biểu ca, chẳng lẽ… chẳng lẽ biểu ca đã khôi phục trí nhớ sao?

    Vu Nhai đối với vấn đề của Vu Tiểu Dạ lại càng không hiểu ra sao. Chờ sau khi Vu Tiểu Dạ nói rõ nguyên nhân, hắn mới biết được, hóa ra chủ nhân trước kia của thân thể này đã ở trong Độc Cô gia nhiều năm, học được không ít kiếm pháp của Độc Cô gia, tất nhiên sẽ sử dụng kiếm. Hơn nữa kiếm pháp của hắn cực kỳ cao thâm. Hắc hắc, Độc Cô gia là lãnh chủ tỉnh Kiếm Vực, là đệ nhất kiếm đại lục. Cho dù là đệ tử ở phía ngoài cùng đi ra cũng có kiếm pháp cao thâm.

    Chỉ có điều không biết gia hỏa suy nghĩ thế nào, bởi vì bị trục xuất khỏi gia tộc, sau đó để tỏ lòng trung thành đối gia tộc Độc Cô, hắn quyết định không dùng kiếm nữa, muốn nhờ đó cảm hóa được gia tộc Độc Cô.

    - Độc Cô, Độc Cô... Ngươi không còn là người của gia tộc Độc Cô nữa. Ngươi không xứng để dùng kiếm. Ngươi...

    Vu Nhai không ngừng nghĩ tới cảnh tượng trong mơ do chấp niệm đáng ghét kia hóa thành. Khóe miệng hắn giật giật vài cái. Người khác nói ngươi không xứng sử dụng kiếm, ngươi liền không sử dụng kiếm sao? Đây là biện pháp ngu ngốc gì vậy? Người này quả thực chính là cực phẩm trong đám người cặn bã, đáng thương lại thật đáng buồn.

    Vì biểu hiện sự trung thành, ba năm không dùng kiếm. Đổi lại là cái gì? Chắc hẳn người ta đã quên mất sự tồn tại của ngươi rồi.

    Cũng tốt. Trước đây, dù sao gia hỏa này cũng là cao thủ dùng kiếm. Mình đột nhiên không cần giải thích nhiều về chuyện kiếm kỹ. Đại ca ta tuy rằng mất trí nhớ, nhưng không có quên võ công. Lời giải thích này đúng thật là hoàn mỹ.

    Xem kia, trên mặt Vũ Tiểu Dạ lại vui mừng nở hoa rồi.

    Thư viện Bắc Đấu, cực lớn giống như cung điện cổ đại của Âu Châu kiếp trước, có mấy thiền điện, với các loại sách khác nhau. Trong đó có kho tàng trữ bí thịch mà Vu Nhai muốn đi.

    Đại nhân binh phòng đầy chấp nhất kia cho Vu Nhai lệnh bài, cho hắn tùy ý tiến vào, nhưng chỉ một mình hắn mà thôi. Vu Tiểu Dạ tuy là học sinh mới nhập học của học viện Bắc Đấu, nhưng cho dù là học sinh năm cao dưới tình huống không được trao quyền cũng không được bước chân vào đây. Bởi vậy có thể thấy được, danh vọng và lực lượng của binh phòng đại nhân ở Bắc Đấu Thành thế nào. Hắn cho Vu Nhai lệnh bài chẳng qua cũng chỉ là một cái nhấc tay mà thôi.

    - Ừ, tầng thứ nhất là khu vực duy nhất ngươi có thể đi lại. Ngươi chỉ có quyền chọn ra một loại bí tịch, nhưng không thể tùy ý mang ra ngoài. Sau khi chọn xong, lại đây đăng ký. Từ nay về sau ngươi còn có thể trở lại quan sát ba lần. Sau ba lần nếu như ngươi không nhớ được đầy đủ nội dung của bí tịch, vậy ngươi hãy mời bộ binh đại nhân các ngươi tới nói một tiếng.

    Sau khi xem xong lệnh bài của Vu Nhai, mắt lão già trước mặt cũng không ngước lên nhìn lấy một cái, nói.

    Vu Nhai thầm nghĩ, quản lý bí tịch này quả nhiên nghiêm ngặt. Sau khi tạm thời chào Vu Tiểu Dạ một tiếng, hắn vội vàng đi vào. Hắn liếc nhìn những giá sách được để kín mít, vô số bí tịch hiện ta đến mức khiến ngươi hoa cả mắt. Không ngờ ở thế giới này lại có nhiều bí tịch võ công như vậy. Đây chỉ là Bắc Đấu Thành mà thôi. Xem ra nội dung đám kiêu binh kia nói chuyện trên trời dưới đất không ít điều đều là thật. Thế giới này thật sự có cá thể cường đại đến mức gần tiên gần thần.

    Nhìn một chút, ánh mắt Vu Nhai lại nhìn tới một tấm bảng ở ngay cửa. Phía trên là quy định trong Bí Tịch Điện này. Chỉ có điều tất cả đều nhằm vào học sinh, đối Vu Nhai cũng không ảnh hưởng nhiều lắm. Điều khiến cho Vu Nhai chú ý chỉ có hai điều.

    Điều thứ nhất là, bí tịch tầng thứ nhất chỉ là ở dưới Binh Tướng Sư. Nếu như thực lực đạt được Tướng Binh Sư vậy chỉ có tiếp tục đi lên tầng trên tìm.

    Hiện tại Vu Nhai chỉ có Chưởng Binh Giả lục đoạn. Phía trên Chưởng Binh Giả còn có Chưởng Binh Sư, sau đó mới tới Tướng Binh Sư. Như vậy còn cách xa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  10. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 9: Tiểu muội muội Kiếm Linh

    Điều thứ hai lại nói tầng thứ nhất này cũng không ít điển tịch bị rách. Có thể tu luyện nếu muốn, nhưng phải tự gánh lấy hậu quả. Cảm giác giống như mua vé xổ số vậy. Vận khí tốt có lẽ có thể đạp trúng cứt chó, tìm được một thánh điển thần cấp nào đó.

    Vu Nhai nhún vai, liền đi vào kho sách.

    Bên trong này rất ít người. Thỉnh thoảng vẫn có thể thấy một hai người. Học sinh cũng có thời gian và số lần quy định. Bọn họ đều đang học bằng cách ghi nhớ bí tịch, không ai chú ý tới hắn. Hơn nữa bây giờ còn chưa chính thức khai giảng. Đợi tới lúc khai giảng, người sẽ càng nhiều hơn.

    Vu Nhai cũng không lập tức đi chọn sách ngay, mà đi tới một góc phòng không người, ngồi xuống, hít một hơi thật sâu. Huyền khí trên người lóe lên. Một cục gạch màu đen liền xuất hiện ở trong tay hắn. Đúng đó chính là Huyền Binh nhập thể bản mệnh của hắn.

    Cục gạch? Hiện tại ai còn dám xem thường nó là cục gạch nữa?

    Vu Nhai run rẩy lật Huyền Binh bản mạng phía trên có khắc ba chữ lớn Huyền Binh Điển ra. Phía trong trang sắc màu trắng phát ra ánh sáng chớp hiện đập vào mắt. Đầu tiên là một đoạn văn. Chỉ có điều tất cả đều là thể chữ thời đại viễn cổ. Không ngờ Vu Nhai xem lại có thể hiểu được.

    Vu Nhai từ nhỏ đã bị một lão gia gia nhận nuôi. Lão gia tử kia đam mê chữ cổ, cũng cho hắn theo học. Thứ hắn học lại chính là loại chữ này. Đồng thời, cục gạch này... A không, cái Huyền Binh Điển này vốn cũng là truyền gia chi bảo do vị lão gia gia kia lưu lại. Xem ra đó cũng không phải là ngẫu nhiên. Lúc này Vu Nhai mới nhớ tới, khi còn bé gia gia hình như thường hay đờ người ra nhìn cục gạch này.

    - Huyền Binh Điển, tất cả binh giả, đoạt thiên tạo hóa, với binh giả...

    Dưới sự cố gắng tìm hiểu, trên cơ bản đoạn văn này đang khen ngợ Huyền Binh Điển này trâu bò tới mức nào, có thể thu thập đủ loại binh khí, có thể tu luyện và sử dụng những binh khí này. Nếu như tu luyện Huyền Binh Điển tới mức viên mãn, có thể vô địch khắp thiên hạ vân vân.

    Chữ giữa các hàng cũng không biết khắc họa ra thế nào. Hắn có cảm giác dường như bị những chữ này hấp thu vào vậy.

    Vu Nhai đối với những lời nói khoa trương này cũng không có mấy hứng thú. Hắn thu hồi ánh mắt, lật trang thứ hai ra. Mỗi trang Huyền Binh Điển đều có vẻ rất dầy và nặng, lại mang theo cảm xúc giống như một loại kim loại kỳ lạ. Sợ rằng không quan tâm xé thế nào cũng xé không rách?

    Khi mắt hắn nhìn vào trang thứ hai. ánh mắt chợt chăm chú. Một thanh trường kiếm màu xám hoàn toàn bị phù văn kỳ dị bao trùm được in ở giữa trang thứ hai Có cảm giác dường như nó không ngừng chớp động. Hắn liếc mắt nhìn lại, dường như là hình ảnh siêu cấp 5D kiếp trước. Hình như bất cứ lúc nào cũng có thể đưa tay vào lấy thanh kiếm ra. Trên thực tế, Vu Nhai đã làm như vậy, nhưng lại thật sự cầm được thanh kiếm.

    Chỉ có điều, khi Vu Nhai muốn nhấc kiếm lên, lại phát hiện hắn giống như đang nâng một khối đá nghìn cân lên. Ngay cả khí lực nhấc lên cũng không có. Thanh kiếm còn phát ra tiếng động khe khẽ, dường như đang tỏ ý xem thường hắn.

    - Ngươi, thực lực của ngươi bây giờ không cầm nổi thanh kiếm này!

    Ngay thời điểm Vu Nhai đang buồn bực, một giọng nói rụt rè đột nhiên xuất hiện, thiếu chút nữa khiến Vu Nhai ném quyển sách xuống, nuốt nước miếng một cái. Khi hắn định thần nhìn lại, liền thấy một thân ảnh nho nhỏ từ phía sau thanh kiếm thò đầu ra nhìn. Rất kỳ quái. Rõ ràng thanh kiếm rất nhỏ, nhưng lại có thể hoàn toàn che khuất thân ảnh này, dường như bên trong còn có không gian khác, rất tà môn nhìn thẳng vào Vu Nhai nói.
    Thân ảnh nho nhỏ này là dáng vẻ của một nữ hài, khoảng chừng tám chín tuổi, trên mặt đỏ bừng, hai mắt rất lớn, có phần không giống nhân loại, ngược lại có chút giống như tranh châm biếm thiếu nữ. Trên người nàng lại mặc trang phục kín mít, tương tự như trang phục của một nữ kiếm khách.

    - Ngươi chính là người vừa nãy thể hiện kiếm pháp ở trong đầu ta sao?

    - Đúng, đúng vậy. Ta là Kiếm Linh Phong Doanh. Sau này ngươi là chủ nhân của ta.

    Tiểu nữ hài cúi thấp đầu trả lời.

    Chủ nhân?

    Nếu như đổi thành bộ dạng của một nữ hầu, như vậy... A di đà phật, ca tà ác lại nói:

    - Ngươi chính là Kiếm Linh của thanh tàn kiếm kia sao? Tại sao ngươi lại đột nhiên tiến vào đây? Đây không phải là Huyền Binh Điển sao? Vì sao không hấp thu luôn cả thanh tàn kiếm này tiến đây? Vì sao ngươi nói ta cầm không nổi thanh kiếm này. Thanh kiếm này là từ đâu tới? Vì sao ngươi ở đây trong đầu ta biểu diễn kiếm kỹ, ta lại có thể vừa học đã biết? Vì sao binh khí bình thường có thể hoàn toàn mượn huyền khí của ta. Không phải chỉ Huyền Binh bản mạng mới có thể sao?

    Hiện tại Vu Nhai thật sự có quá nhiều vấn đề. Cuối cùng khi thấy có thể nói chuyện Kiếm Linh, hắn nói ra tất cả nghi vấn trong lòng mình. Khi giương mắt nhìn lại, hắn liền thấy tròng mắt vị tiểu muội muội này quay tròn. Lẽ nào trí lực tiểu muội muội Kiếm Linh còn chưa phát triển sao?

    - Chủ nhân, ta chính là Kiếm Linh thanh Tàn kiếm này, cho nên ta xuất hiện ở nơi này là do bị thanh kiếm này hút vào. Huyền Binh nhập thể của ngài tuy là Huyền Binh Điển, nhưng ngươi đã có một thanh kiếm, không thể lại hút thanh kiếm thứ hai. Cho nên tàn kiếm sẽ không tiến vài. Thanh kiếm này của ngài cực kỳ bá đạo. Dựa vào thực lực ngài bây giờ không thể cầm nổi, chỉ có thể mượn dùng lực lượng trên thân kiếm Kiếm Linh. Về phần thanh kiếm này từ đâu tới, Phong Doanh cũng không biết. Ngài là chủ nhân Huyền Binh Điển, ngài cũng không biết sao?

    - Bởi vì Huyền Binh Điển là Huyền Binh nhập thể của ngài, Kiếm Linh thế nào đương nhiên chủ nhân sẽ biết. Điều này cũng giống như luyện hóa Kiếm Linh Huyền Binh. Cho dù là binh khí bình thường, cũng có thể hoàn toàn cung cấp huyền khí cho ngài sử dụng. Đây cũng là năng lực của Huyền Binh Điển ban cho.

    Sau khi trả lời xong tất cả vấn đề này, lần này đến phiên hai mắt Vu Nhai đảo tròn, một hồi lâu hắn mới tỉnh táo lại.

    Tiểu muội muội Phong Doanh chính là Kiếm Linh của thanh tàn kiếm trước đây, bị kiếm trong Huyền Binh Điển hút vào, trở thành Kiếm Linh mới của thanh kiếm này, cũng là Kiếm Linh của Vu Nhai, cũng tỉnh lại ở Huyền Binh Điển trong cơ thể hắn!

    Đồng thời, Kiếm Linh sẽ hiểu gì chủ nhân đương nhiên cũng sẽ biết cái đó. Đây là quy tắc của đại lục thần huyền này. Kết quả là tiện nghi cho Vu Nhai, một khẻ khù khờ có Chưởng Binh Giả lục đoạn này lại trực tiếp có thể sử dụng kiếm kỹ cao thâm. Về phần thanh kiếm kia, chắc là sản phẩm được tặng kèm theo sau khi Huyền Binh Điển thức tỉnh. Chỉ có điều sản phẩm này quá mức cường đại, hiện tại chỉ có thể nhìn, không thể dùng.

    Binh khí lấy được trong Huyền Binh Điển là không thể lặp lại. Cho nên, sau này hắn cần kiếm, chỉ có thể dùng ngoại vật, mà không phải là Huyền Binh bản mệnh nhập thể. May là, Huyền Binh Điển có thể khiến ngoại vật phát huy ra trăm phần trăm uy lực thậm chí còn mạnh hơn.

    Thu hồi ánh mắt đang nhìn tiểu muội muội Kiếm Linh, Vu Nhai lại đưa mắt nhìn về phía thanh kiếm này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  11. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 10: Thôn thiên kiếm
    Trên thanh kiếm vẫn là phù văn lưu động, lóe ra ngân sắc. Chỉ có điều màu sắc này hình như vẫn đang nói, ngươi quá yếu. Cũng không biết điều này là ảo giác hay là gì, khiến Vu Nhai thực sự không thể nói được điều gì. Ánh mắt hắn thoáng dời qua một cái, nhìn vào góc trên bên phải của thanh kiếm.

    - Thôn Thiên Kiếm, cái tên thật bá đạo. Chỉ có điều, bá đạo như vậy tại sao lại không có Kiếm Linh?

    Vu Nhai thì thào tự nói, ánh mắt lại nhìn về phía trên người tiểu muôi muội Kiếm Linh:

    - Tiểu muội muội, a, Tiểu Phong Doanh, nếu bây giờ muội muội đã trở thành Kiếm Linh của Thôn Thiên Kiếm, vậy muội không thể huy động thanh kiếm này sao?

    - Không thể. Phong Doanh cũng quá yếu. Chỉ có điều Phong Doanh sẽ cố gắng. Bên trong Thôn Thiên Kiếm ẩn chứa năng lực rất có lợi đối với Phong Doanh. Có lẽ không bao lâu nữa Phong Doanh có thể đột phá.

    Phong Doanh nói đến đây, lại tỏ ra có chút hưng phấn.

    Ngay cả Phong Doanh cũng không nhúc nhích được thanh kiếm kia sao. Huyền Binh Giả chỉ sau khi đạt được Linh Binh Sư mới có khả năng nắm giữ binh linh. Vị tiểu muội muội Kiếm Linh này nhìn thế nào cũng không giống như Linh Binh Sư vừa đạt được binh linh. Dù sao binh linh mới tỉnh không có khả năng có linh trí. Nàng lại không nhúc nhích được thanh Thôn Thiên Kiếm này? Rốt cuộc, thanh kiếm này là loại biến thái gì vậy?

    - Huyền Binh Điển rốt cuộc là thứ gì? Mẹ nó, cũng không kèm theo một quyển giới thiệu.

    Phong Doanh chắc hẳn cũng không hiểu. Vu Nhia cũng không hỏi nàng. Vu Nhai lật một trang Thôn Thiên Kiếm nữa qua.

    Trang thứ ba là một trang trắng. Nếu như hắn đoán không nhầm, trang này hẳn có thể hấp thu Huyền Binh mới. Vu Nhai còn muốn tiếp tục lật sang trang, nhưng lại phát hiện mình không lật được nữa. Ngoại trừ trang đầu tiên nói những lời vô ích, không ngờ chỉ có hai trang. Không thể nào?

    - Không. Chắc hẳn là do thực lực ta quá yếu.

    Hiện tại Vu Nhai thật sự muốn tìm được Huyền Binh, in lên trên trang trống này xem sao. Chỉ có điều, kích động này rất nhanh đã bị hắn mạnh mẽ kìm chế. Thôn Thiên Kiếm trâu bò như vậy, đến lúc đó mình tùy tiện chuẩn bị Huyền Binh in vào, nhất định sẽ bị nó khinh bỉ.

    Cố gắng kìm chết sự dụ hoặc trong lòng, Vu Nhai lại cùng tiểu muội muội Kiếm Linh hàn huyên một chút, mang theo không ít nghi vấn về Huyền Binh Điển.

    - Được rồi, hiện tại ta nên tu luyện công pháp gì? Hình như không thể tìm được các loại công pháp cho cục gạch? Ừ, Tiểu Phong Doanh, muội nói ta phải tu luyện công pháp gì thì tốt?

    - Ta.., ta cũng không biết, từ trước đến nay Phong Doanh chưa từng nghe nói qua về Huyền Binh bản mạng của ngài!

    Phong Doanh chớp chớp đôi mắt to tròn nói, trong lòng có chút ủy khuất. Dường như nàng không thể chia sẻ nỗi phiền muộn cho chủ nhân, rất sợ chủ nhân trách tội. Có trời biết vị chủ nhân mới này tính tình thế nào.

    - A, Phong Doanh, thanh tàn kiếm này của muội hẳn là rất cổ xưa đúng không? Chủ nhân trước của muội có lẽ rất lợi hại chứ? Muội thật sự chưa từng nghe nói qua về loại Huyền Binh bản mạng này sao? Muội suy nghĩ thật kỹ xem sao?

    Sau khi tới đây, Vu Nhai rất tò mò về thế giới này. Thật ra hắn cũng rất muốn trở về. Dù sao cái thế giới này hắn không quen không biết. Hắn chỉ tương đối hiếu kỳ về bí mật xuyên qua này mà thôi.

    Đồng thời, hắn cũng có chút ngạc nhiên không biết chủ nhân trước đây của Phong Doanh là nhân vật thế nào. Nếu như thực sự là một nhân vật lợi hại nào đó, nói không chừng còn có bảo tàng và kho tàng trữ các loại. Vậy sẽ càng phát đạt.

    Trong lòng Vu Nhai thầm nở nụ cười giả tạo.
    - Cái này, cái này Phong Doanh đã quên mất rồi. Bản thể của Phong Doanh biến thành tàn kiếm đã rất lâu rồi, nên quên mất!

    Phong Doanh dường như có điều cảm giác, ánh mắt lóe lên sau đó nói. Điều này khiến Vu Nhai phiền muộn. Xem ra Kiếm Linh loại hình người như thế quả nhiên không dễ đối phó. Ánh mắt hắn nhìn Phong Doanh vài lần một cách đầy quỷ dị.

    Thôi đi, thật vất vả mới hút được một Kiếm Linh vào. Nếu chẳng may để nàng sợ chạy mất thì sao? Sau này có cơ hội sẽ từ từ hướng dẫn, để cho nàng biết chủ nhân mới quan trọng hơn. Bảo bối của chủ nhân trước lưu lại chính là dành cho chủ nhân mới.

    Vu Nhai biết Phong Doanh không muốn nhắc tới chuyện của chủ nhân trước của nàng, chứ không phải thật sự quên rồi. Nói cách khác nàng quả thực chưa thấy qua loại Huyền Bình nhập thể như Huyền Binh Điển. Vậy rốt cuộc hắn nên tìm công pháp gì mới tốt?

    Ở chỗ này suy nghĩ cũng vô dụng. Vu Nhai đứng lên, thu Huyền Binh Điển vào trong cơ thể. Hắn đi lại trong kho bí tịch, hy vọng có lẽ có thể tìm được linh cảm. Nếu như không được, vậy cứ tìm một quyển.

    Nửa giờ sau, Vu Nhai cơ hồ đã đi dạo một vòng xung quanh kho bí tịch tầng một, nhưng không tìm được quyển bí tịch nào khiến hắn thoả mãn. Không biết vì sao, hắn hoàn toàn không có chút hứng thú nào đối với những công pháp này. Dường như trong lòng hắn có một âm thanh đang cảnh cáo hắn, không thể tu luyện những thứ này.

    Cuối cùng, ánh mắt của hắn rơi vào một giá sách cuối cùng phía sau. Đó chính là nơi thu thập, tàng trữ những điển tịch rách nát, không đầy đủ. Vu Nhai hơi do dự một chút sau đó đi tới. Ngày hôm nay vận khí không tệ, có lẽ có thể trúng vé xổ số.

    - A, chuyện gì xảy ra vậy?

    Mà trong nháy mắt khi hắn tới gần giá sách kia, bất chợt trong đan điền của hắn chấn động. Huyền khí bay ngược. Hắn vừa cúi đầu nhìn, thiếu chút nữa khiến hắn sợ tới mức hồn phi phách tán. Hắn chỉ thấy vùng đan điền đột nhiên xuất hiện một thanh kiếm. Dường như hắn bị kiếm đâm xuyên qua. Thanh kiếm này phát ra phù văn ngân sắc chớp động. Vu Nhai vội vàng vén y phục lên, che đi cảnh tượng kỳ dị này. Hắn cũng không muốn có người tới vây xem.

    - Kiếm huynh, ngươi đột nhiên nổi điên cái gì vậy?

    Thôn Thiên Kiếm không để ý tới hắn, mà chỉ ngay về một hướng khác. Ngân quang trên thân nó lóe lên, nhẹ nhàng di chuyển giá sách. Một quyển sách nhẹ nhàng rơi xuống. Ngân quang tan biến. Thôn Thiên Kiếm lại lần nữa trở lại trong cơ thể Vu Nhai. Nếu như không phải quyển sách kia còn rơi trên mặt đất, sợ rằng hắn sẽ nghĩ tất cả mọi điều vừa xảy ra là do hắn đang nằm mơ.

    Vu Nhai kinh ngạc nghi ngờ không thôi gọi Phong Doanh ra...

    - Hình như bên trong Thôn Thiên Kiếm còn có Kiếm Linh thật sự!

    - Cái gì, vậy vì sao muội còn có thể trở thành Kiếm Linh của nó nữa?

    Vu Nhai cả kinh nói. Hắn chợt thấy Phong Doanh lắc đầu như trống bỏi, khóe miệng giật giật vài cái. Mọi chuyện thực sự càng ngày càng cổ quái. Hắn nhìn Thôn Thiên Kiếm một chút:

    - Ta nói này Kiếm huynh, chúng ta có thể nói chuyện hay không? Ví dụ như ta phát triển thế nào, tiền đồ các loại. Ta phải làm thế nào mới có khả năng khiến ngươi danh dương thiên hạ!

    Không có động tĩnh gì.

    Vu Nhai vẫn chưa từ bỏ ý định. Gia hỏa này có thể tự mình đi ra, khẳng định có linh thức. Hắn lại nói:

    - Ngươi xem hiện tại ta quả thực rất yếu, hơn nữa đối với tu luyện cũng không hiểu gì. Nếu không có người chỉ điểm cũng không biết tới lúc nào có khả năng trưởng thành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
    My Angel 97, Hamin137, U Minh and 4 others like this.
  12. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 11: Thầm cảm thấy sảng khoái đến nội thương

    Nếu không làm được, ngày nào đó hẳn sẽ đi đời nhà ma. Thế giới này so với cái thế giới kia càng đáng sợ hơn. Ngươi xem nên tìm cho ta một sư phụ gì đó hay không?

    - Kiếm huynh, ta xin ngươi, kiếm huynh ngươi đừng ẩn thân nữa!

    Dường như không muốn nghe thấy lời Vu Nhai lải nhải, Thôn Thiên Kiếm ở trên trang sách trực tiếp biến thành dạng trong suốt. Vu Nhai thấy vậy, sao có thể không hiểu.

    Hắn không nói nữa, bỏ Huyền Binh Điển trở lại bên trong thân thể. Sau đó hắn nhặt bí tịch vốn rơi trên mặt đất lên. Tuy Thôn Thiên Kiếm không nói chuyện với mình, nhưng nó khẳng định biết về sự tồn tại của Huyền Binh Điển. Nó chọn công pháp chắc là chính xác nhất.

    - Thần Huyền Khí Điển. Cái tên thật bá đạo. Cũng không biết nội dung có bá đạo giống như tên hay không.

    Đây là một quyển bí tịch cổ xưa. Từ những dấu vết do năm tháng lưu lại trên bìa sách có thể thấy được điều đó. Phía trên có in bốn chữ cổ Thần Huyền Khí Điển, hơn nữa thể chữ cũng tương tự với Huyền Binh Điển. Không ngờ thế giới này cũng có loại chữ tương tự như vậy. Cũng không biết nó có liên quan gì với địa cầu hay không. Cũng không trách được nó có cái tên bá đạo như vậy lại không có ai chú ý. Chắc hẳn người trên đại lục này cũng không nhận ra chữ ở phía trên.

    Vu Nhai mở trang đầu tiên ra. Nó không có bất kỳ lời giới thiệu nào, trực tiếp tiến vào công pháp chính văn. Hắn lặng lẽ nhẩm đọc. Mà trong lúc hắn đang đọc, một lực lượng đáng sợ dường như muốn hút hắn vào. Cảm giác này có phần tương tự với lúc hắn nhìn những dòng chữ trong trang đầu tiên của Huyền Binh Điển.

    Ầm...

    Trong giây lát, một lực lượng huyền bí rót vào trong đầu hắn. Sau đó trong đầu hắn dường như xuất hiện thể chữ tương tự như trong sách. Dường như có phạm âm vang lên ở trong đầu hắn. Sau đó lực lượng này lại xuyên qua kinh mạch trong cơ thể trực tiếp đưa về phía Huyền Binh Điển.

    Keng...

    Huyền Binh Điển nhất thời phát ra tiếng kim loại va chạm. Từ đó một lực lượng phát ra. Huyền khí Chưởng Binh Giả lục đoạn vận chuyển theo. Đầu óc Vu Nhai trở nên mơ hồ. Hắn theo bản năng ngồi xếp bằng xuống, tâm tư hoàn toàn để mặc công pháp lưu chuyển. Trong nháy mắt toàn thân thể tiến vào trạng thái hoàn toàn thả lỏng. Huyền khí trong cơ thể vốn màu trắng rốt cuộc chậm rãi biến thành màu xanh.

    Ầm ầm ầm...

    Huyền khí màu xanh không ngừng xông tới. Vu Nhai đau thiếu chút nữa thì co quắp. Hắn chỉ cảm thấy trong cơ thể dường như có gì đó vỡ nát vậy.

    Động tĩnh bên này lập tức khiến cho nhữn người khác trong Bí Tịch Điện quan tâm. Không ít người vây lại xem, không rõ vì sao gia hỏa này lại đột nhiên tu luyện ở chỗ này. Đúng vào lúc này, có người đưa mắt nhìn quyển bí tịch ở trên tay Vu Nhai.

    - Đây không phải là Ma Điển sao?

    - Ma Điển? Xin hỏi vị niên trưởng này, ma điển là thế nào?

    - Một quyển bí tịch không thể tu luyện. Trên sách không biết là thể chữ gì, cho nên đã bị người ta tùy ý lấy tên này.

    Vị học trưởng này trả lời:

    - Có người nói lật ra chẳng có cảm giác gì cả, xem cũng không hiểu bên trong viết cái gì. Có vài người mở ra lại thấy từng tầng ma ảnh xuất hiện. Sau đó không tự chủ được sẽ tu luyện, kim quang tỏa ra từng đợt, giống như tình huống trước mắt. Thực lực sẽ đột nhiên tăng mạnh, nhưng không lâu sau sẽ tẩu hỏa nhập ma huyền khí, toàn thân bị hủy hết, phải tu luyện lại.

    - Cái gì, làm sao có thể như vậy được. Vậy tại sao còn để nó ở chỗ này. Như vậy không phải là hãm hại người khác sao?

    - Chính là vậy!

    - Những điều này đều là chuyện diễn ra cách đây rất lâu. Hiện tại làm gì còn học sinh còn chơi trò thử vận may, tu luyện những điển tích rách hỏng này. Hơn nữa nhiều sách như vậy, ai lại vừa vặn chọn quyển sách này chứ? Lại nói, chỉ là tu luyện lại mà thôi, cũng không quá nguy hiểm, nên mọi người cũng lười xử lý.

    - Học trưởng làm sao biết được rõ ràng như vậy?- Lần trước trong lúc vô ý ta đã nghe lão sư nói vậy. Lão sư kia nói năm đó lão sư cũng tu luyện cái này, sau đó trực tiếp tu luyện lại. Theo hắn nói năm đó hắn cũng là kinh tài tuyệt diễm, có cơ hội bước vào hàng ngũ cao thủ siêu cấp đỉnh phong. Nhưng bởi vì tu luyện lại, hiện tại mới rơi vào kết quả phải làm giáo sư ở học viện Bắc Đấu. Lão sư có bóng ma đối với quyển sách này, bảo chúng ta khi tiến đến lựa chọn bí tịch phải chú ý một chút.

    - Thì ra là thế. Gia hỏa này cũng thật xui xẻo. Có cần phải báo cáo cho lão sư biết hay không?

    - Ừ, đi thôi, báo cáo chuyện này cho Lữ lão biết là được.

    Lữ lão cũng chính là vị lão nhân trông giữ Bí Tịch Điện này là được, từ từ đi tới.

    Khi hắn tới nơi, Vu Nhai đã tỉnh lại, trên mặt tràn ngập vẻ mừng rỡ. Hắn nhìn mọi người lắc đầu. Hiện tại gia hỏa này có thể vui vẻ rất cao hứng, nhưng rất nhanh sẽ tẩu hỏa nhập ma.

    - Ngươi lựa chọn tu luyện quyển bí tịch này sao?

    Lữ lão hỏi.

    - Đúng vậy!

    Vu Nhai chớp mắt, trả lời.

    - Tình huống thấy?

    - Ta thấy Ma Ảnh vô số, sau đó cũng không biết chuyện gì xảy ra, cảm giác huyền khí trong cơ thể chấn động, đã đột phá.

    Vu Nhai đặc biệt không thành thật trả lời. Vừa nãy tuy rằng hắn cảm giác trong cơ thể rất thống khổ, nhưng lời những người đó nói, hắn vẫn nghe được, tất nhiên sẽ không nói ta có thể hiểu được những chữ in trên đó. Nếu nói ra, chắc hẳn ngày hôm nay hắn cũng không cần ra khỏi cửa lớn của học viện Bắc Đấu nữa.

    Tất cả mọi người, bao gồm cả Lữ lão đều lộ ra biểu tình quả nhiên như vậy.

    - Ừ, quyển sách này cho ngươi. Ngươi còn có ba cơ hội tới Bí Tịch Điện. A, thôi đi, ta cho ngươi năm lần. Ta sẽ cho ngươi thêm một cơ hội lựa chọn lại bí tịch.

    Mặt Lữ lão không thay đổi sắc nói.

    - Thật sao? Ngài thật sự tặng quyển sách này cho ta sao?

    Vu Nhai ngạc nhiên hỏi.

    - Đưa cho ngươi, đỡ phải...

    Lữ lão muốn nói đỡ phải để ở chỗ này gây họa cho người khác, nhưng cuối cùng vẫn lắc đầu một cái, trực tiếp xoay người rời khỏi đó. Đối với người không phải là học sinh của học viện Bắc Đấu, hắn không thèm để ý tới, cũng lười nhắc nhở điều gì. Nếu người này cầm thứ này gây họa cho Bộ binh phòng cũng không tồi.

    Lữ lão không nói gì, những học sinh khác lại không quen biết gì Vu Nhai, nhìn dáng vẻ hắn cao hứng cũng biết hiện tại nói gì chỉ sợ hắn cũng sẽ không tin tưởng. Chuyện này không liên quan tới mình, tốt nhất là không nên dính vào. Nhưng thật ra mọi người đều có phần chờ mong được nhìn thấy bộ dạng của hắn vào ngày nào đó khi huyền khí của hắn bị phế, một lần nữa trở về tìm bí tịch.

    Rất nhanh tất cả mọi người tản ra. Vu Nhai lại thầm cảm thấy sảng khoái đến nội thương!

    Nghe được lời đối thoại của những học sinh này, hắn cảm thấy bí tịch này sợ rằng không đơn giản như bề ngoài. Hắn không chỉ nhớ khẩu quyết, sợ rằng trên trang sách cũng sẽ có bí mật nào đó. Hắn vốn còn suy nghĩ xem là thế nào để lấy được nó vào tay, không nghĩ tới miếng bánh lại từ trên bầu trời rơi xuống.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  13. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 12: A, phi lễ

    Lão gia gia trông coi bí tịch thực sự là người tốt.

    Vừa nãy, chỉ một thoáng, hắn đã trực tiếp đột phá đến Chưởng Binh Giả cửu đoạn. Đúng vậy, liên tục đột phá ba đoạn.

    Hắn cũng có thể khẳng định mình không cần phải tu luyện lại. Hắn căn bản không thấy Ma Ảnh. Hắn nhận ra những chữ in trên đó. Hơn nữa đây còn là bí tịch do Thôn Thiên Kiếm chọn ra. Tuy rằng gia hỏa này không nói lời nào, nhưng hắn chắc chắn sẽ không gây họa cho chủ nhân.

    Thầm hát bài hát lưu hành trong kiếp trước, Vu Nhai không để ý tới ánh mắt thương hại của tất cả mọi người, giống như phát điên đi ra khỏi Bí Tịch Điện.

    Lúc này Vu Tiểu Dạ đã xử lý tốt những chuyện có liên quan tới học viện, ở bên ngoài chờ. Ánh mắt nàng có phần cổ quái nhìn chằm chằm vào biểu ca trước mắt đang cố gắng áp chế hưng phấn. Biểu ca quả thực khác nhiều so với trước đây. Nhưng thay đổi lớn nhất, chính là vẻ mặt này thật sự rất muốn ăn đánh.

    - Vu Nhai của bộ binh phòng, nhiễu loạn trật tự hội triển lãm Huyền Binh, đả thương học sinh Bắc Đấu, hiện tại chính thức bắt ngươi!

    Vu Nhai cùng Vu Tiểu Dạ từ trong học viện Bắc Đấu đi ra, xung quanh có không ít học sinh vẫn nhìn bọn họ, ánh mắt có chút cổ quái, khiến hai huynh muội cũng cảm thấy có chút kỳ lạ. Bọn họ cảm giác hình như có gì đó đang chờ bọn họ ở bên ngoài.

    Quả nhiên, ngay khi hắn bước ra khỏi học viện Bắc Đấu, phía trước lập tức xuất hiện hai kỵ sĩ. Dưới thân là con ngựa trắng đầy uy vũ. Không ngờ chính là người đội kỵ vệ Bắc Đấu. Ngay chớp mắt khi Vu Nhai vừa bước ra khỏi học viện, bọn họ liền phát ra lệnh bắt.

    - Không nên phản kháng, đi theo chúng ta, ngay lập tức!

    Trước khi Vu Nhai xuất hiện, không ít người đều cảm thấy rất nghi ngờ. Không phải tiểu tử này đã bị nắm sao? Tại sao lại được thả ra. Sau đó hắn đánh bại Cổ Phong, khiến không ít người đã thay đổi suy nghĩ đối với hắn. Nhưng vẫn người đứng về phía Cổ Phong, có nhìn khó chịu đối với hắn. Cho nên có người tìm được đội kỵ vệ Bắc Đấu, báo cáo tình hình với bọn họ.

    Từ tháng trước, Liêu Thanh chính thức trở thành thành viên của đội kỵ vệ Bắc Đấu. Từ trước tới nay, danh tiếng của đội kỵ vệ Bắc Đấu ở Bắc Đấu Thành không tệ. Chẳng những bọn họ làm việc đều để ý, hiểu được cách giả vờ thanh cao, mỗi người đều rất tuấn tú, cưỡi con ngựa trắng, giáp trắng, quả thực chính là vương tử.

    Liêu Thanh hết sức hài lòng đối với công việc này. Lòng hư vinh của hắn rất lớn. Hơn nữa mỗi ngày đều nghe lãnh đạo khích lệ và bách tính ủng hộ, lòng hư vinh lại liên tục tăng lên. Hắn không chỉ có chút lâng lâng. Nhưng tất cả mọi thứ đều bị phá hủy vào ngày hôm qua. Mà kẻ phá hủy lại chính là tiểu binh thủ thành trước mắt này. Hắn đùa giỡn thiếu nữ không nói, còn khiến cấp trên ăn nghẹn, khiến sắc mặt bọn họ tối sầm, khiến đội kỵ vệ Bắc Đấu bọn họ bị nghi vấn.

    Không thể nhẫn nhịn được.

    Khi nghe được có người nói hắn đến học viện Bắc Đấu gây chuyện, Liêu Thanh không chút do dự cùng một gã kỵ sĩ khác chạy tới, chờ ở ngay cửa lớn của học viện Bắc Đấu. Quả nhiên đã chờ được hắn.

    - Các ngươi muốn làm gì?

    Vu Tiểu Dạ theo thói quen đứng ra hỏi. Rõ ràng tuổi nàng còn nhỏ lại thích làm đại tỷ.

    - Đội kỵ vệ Bắc Đấu làm việc, người không có liên quan mau tránh ra. Nếu còn ngăn cản, sẽ luận tội xử lý.

    Liêu Thanh nhìn Vu Tiểu Dạ, mắt không tránh khỏi sáng ngời. Trong lòng hắn không hiểu sao lại cảm thấy đố kỵ đối vởi tiểu binh thủ thành này.

    A, ta đường đường là kỵ vệ Bắc Đấu cũng không có cô nương xinh đẹp như vậy đi cùng.

    - Tiểu Dạ, ngươi lui xuống trước đi!

    Vu Tiểu Dạ đang muốn phản bác, chợt nghe được từ phí sau truyền đến giọng nói của Vu Nhai. Giọng nói rất trấn định tự nhiên, không khỏi khiến Vu Tiểu Dạ cảm giác an tâm. Nàng theo bản năng tránh ra, liền thấy Vu Nhai đi qua bên cạnh nàng. Khi hắn đi qua nàng một chút, không biết có phải là ảo giác hay không, nàng cảm giác bóng lưng biểu ca thật cao lớn. Chỉ có điều sau khi Vu Nhai mới mở miệng, hình tượng cao lớn này của hắn trong nháy mắt liền rơi đầy đất.
    - Vậy, hai vị kỵ vệ đại nhân, các ngươi cao quý như vậy, sao lại tự mình đến bắt một tiểu binh thủ thành như ta chứ? Ha ha, mấy ngày nay ở thủ thành, tại hạ thu được không ít lợi ích. Chờ sau khi trở về, ta sẽ chia cho hai vị vậy?

    - Tội của ngươi lại tăng thêm một, ý đồ hối lộ chúng ta!

    Liêu Thanh sửng sốt một hồi lâu, sau đó mới cả giận nói.

    - Vậy là hối lộ sao? Khi ta vừa mới vào thủ thành không lâu, những lão binh kia đều nói cái này gọi là hiếu kính. Đúng, còn nói chúng ta không thể đắc tội người của đội kỵ vệ Bắc Đấu. Nếu không cẩn thận đắc tội, sẽ phải hiếu kính. Bọn họ cũng làm như vậy!

    - Ngươi… ngươi thối lắm!

    - Kỵ vệ Bắc Đấu đại nhân, các ngài sao lại mắng chửi người. Ta… ta cái gì cũng không hiểu. Ta có nói sai rồi ngài cũng đừng mắng chửi người chứ!

    Vừa nãy, hai người Liêu Thanh chờ ở chỗ này, xung quanh cũng có không ít người dừng lại chờ xem náo nhiệt. Tuy rằng có không ít người biết hắn chính là kẻ bại hoại ngày hôm qua, nhưng dù sao đó cũng là số ít.

    Nhìn xung quanh một chút, tuy rằng người của đội kỵ vệ bộ dạng rất tuấn tú, nhưng tiểu tử chất phác này cũng không giống như đang nói láo. A, Vu Nhai hành động không tồi, nhưng theo thói quen mang bộ mặt chất phác này ra cũng thu được không ít sự đồng tình.

    - Đáng chết. Chúng ta bắt tiểu tử này!

    Trong lòng Liêu Thanh siêu cấp phiền muộn. Tấm tình hắn vốn không tốt lắm, sau khi đánh tiếng với bạn đồng hành, hai người nhanh chóng xuống ngựa, vọt về phía Vu Nhai.

    - Các ngươi sao lại động thủ như vậy? Các ngươi dựa vào cái gì bắt ta?

    Vu Nhai giống như một con lươn trơn trượt, nhanh chóng thoát khỏi sự vây đánh của hai người, hét lớn.

    - Lúc nãy đã nói, ngươi nhiễu loạn trật tự của buổi trưng bày Huyền Binh, đả thương học sinh Bắc Đấu...

    - Ta… ta nhiễu loạn trật tự buổi trưng bày Huyền Binh, đả thương học sinh lúc nào? Đó là do hắn đưa ra khiêu chiến với ta...

    - Câm miệng, có lời gì chờ trở về rồi hãy nói!

    - Các ngươi quá bá đạo. Đội kỵ vệ Bắc Đấu đều như vậy sao? Ngay cả lời cũng không cho ta nói. A, cứu mạng!

    - Ít nói nhảm thôi. Đội kỵ vệ Bắc Đấu chúng ta từ trước đến nay đều công bằng công chính. Chỉ cần ngươi vô tội, đến lúc đó chúng ta tự nhiên sẽ thả ngươi ra!

    Liêu Thanh và đồng bạn của hắn cố gắng vây bắt, thế nhưng lại bị hắn thoát được. Phải nhanh chóng bắt hắn, nếu không để miệng hắn nói thêm điều gì nữa, cái mặt này sẽ bị ném sạch. Hai người Liêu Thanh đều hận tới nghiến răng nghiến lợi.

    - A, phi lễ!

    Một lát sau, Vu Nhai đã bị dồn đến một góc khác trong đám người vây xem. Trong mắt hai người Liêu Thanh đều lóe lên ánh cười âm trầm. Lúc này còn bắt không được ngươi sao?

    Mà đang lúc Liêu Thanh vươn tay ra, trong nháy mắt, trước mắt bất chợt hoa lên một cái. Tay hắn nắm phải nơi nào đó cực lớn, cực mềm mại. Một tiếng thét chói tai vang bên ở bên tai bọn họ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  14. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 13: Vô lễ với lão nương còn muốn đi sao?

    Khi nhìn lại, không biết từ lúc nào, tên tiểu binh vô sỉ kia đã biến mất. Trước mắt bọn họ lại xuất hiện một con lợn mẹ hình người. Tay hắn vừa vặn nắm ở trên ngực người ta. Một cảm giác buồn nôn cuộn trào trong lồng ngực hắn.

    - Liêu Thanh, mau đuổi theo. Bọn họ muốn bỏ chạy.

    Bạn đồng hành của Liêu Thanh kêu lên.

    Liêu Thanh theo bản năng thu tay về, quay lại nhìn về phía Vu Nhai. Quả nhiên, tên tiểu binh kia đang kéo tay muội tử hắn, vọt vào trong đám người. Hắn rất nhanh liền đưa ra quyết định:

    - Ngươi cưỡi ngựa, ta đi ngăn cản hắn.

    - Được!

    - Các ngươi đứng lại cho ta. Vô lễ với lão nương còn muốn đi sao? Ta không cần quan tâm các ngươi là kỵ vệ hay là tiểu binh. Đứng lại cho ta!

    Lợn mẹ hình người thấy hai người Liêu Thanh muốn đi, vội vàng đuổi theo cản đường. Đáng tiếc, nàng vừa chạy được hai bước đã mệt thở hồng hộc:

    - Được, được, được. Các ngươi chạy đi. Hòa thượng chạy miếu không chạy được. Lão nương ta phải bẩm báo tới tổng bộ của kỵ vệ Bắc Đấu các ngươi. Các ngươi cứ chờ lão nương.

    Nghe nói như thế, hai người Liêu Thanh thiếu chút nữa thì ngã xuống, khóe miệng giật giật vài cái. Bọn họ nhìn lại. Thật may, lấy tư thế của nữ nhân này, muốn chạy đến tổng bộ của đội Kỵ vệ chắc hẳn phải mất không ít thời gian. Trước cứ bắt tiểu tử kia rồi nói sau.

    - Đứng lại, ngay lập tức. Nếu không sẽ bị xử tội kháng lệnh!

    Vu Nhai cũng không để ý tới lời bọn họ nói, kéo tay Vu Tiểu Dạ lao thật nhanh vào trong đám người. Đoàn người rất nhanh nhường ra một lối đi. Phía sau Liêu Thanh điên cuồng đuổi theo. Mặc dù tốc độ của Vu Nhai không tệ, nhưng dù sao vẫn còn kéo Vu Tiểu Dạ. Bọn họ mới chạy được khoảng hai, ba trăm thước đã bị Liêu Thanh đuổi kịp.

    - Tiểu tử, xem ngươi chạy đi đâu.

    Liêu Thanh sắc mặt dữ tợn, trên tay đã xuất hiện một cây trường thương. Không ngờ đó chính là trường thương Huyền Binh bản mạng. Hắn nhắm thẳng vào Vu Nhai. Không thể khiến tiểu tử này phải đổ chút máu.

    - Huynh đệ, tiếp kiếm!

    Đúng lúc này, phía trước đột nhiên bay ra một thanh kiếm. Vu Nhai không chút do dự đón lấy. Khi hắn định thần nhìn lại, không ngờ đó lại là vị nhân huynh đã cho hắn mượn thanh kiếm trang trí lần trước. A, vị nhân huynh này cũng thật có hứng thú văn hoa. Nhanh như vậy lại mua được một thanh kiếm trang trí.

    Không nghĩ nhiều, Vu Nhai đón lấy thanh kiếm đồng thời thuận thế kéo Vu Tiểu Dạ ra phía sau. Huyền khí màu xanh phun ra nuốt vào. Kiếm quang sáng chói bị Vu Nhai trở tay đánh ra một kiếm.

    Keng.

    Một tiếng động vang lên. Kiếm quang vừa mới đâm trúng trường thương của Liêu Thanh, thân thương bắn lên. Vu Nhai mượn cơ hội lại gần. Kiếm thứ hai lập tức đâm tới, trực tiếp tạo thành một vết máu trên cánh tay cầm thương của Liêu Thanh.

    - A...

    Hét thảm một tiếng, Vu Nhai không hề đánh tiếp, trở tay ôm Vu Tiểu Dạ lên, cõng nàng trên lưng, bước chân đi như gió, trái ngược phóng về phía trước. Từ hướng đó lại truyền đến tiếng móng ngựa gõ xuống mặt đường. Đó chính là người bạn đồng hành của Liêu Thanh cưỡi ngựa phóng tới.

    Hắn nâng kiếm, đâm...

    Trong nháy mắt, mọi người kinh ngạc kêu lên. Vu Nhai cùng với Vu Tiểu Dạ đã đi tới trước con ngựa trắng, nhảy lên thật cao. Thân hình Vu Nhai giống như bị gió thổi lên. Một kiếm, hai kiếm, một đạp...
    Con ngựa trắng trong nháy mắt đã đổi chủ. Một bóng đen từ trên ngựa lập tức nặng nề ngã xuống, khiến vô số bụi bắn lên.

    - Vu Nhai của bộ binh phòng mượn ngựa của kỵ vệ Bắc Đấu dùng một lát. Ít ngày nữa sẽ trả lại!

    Vu Nhai gào to một tiếng, quay đầu ngựa lại, lao nhanh về phía cửa thành. Cùng lúc đó, thanh kiếm trong tay hắn cũng nát bấy:

    - Lão huynh, hành động hai lần mượn kiếm của lão huynh, tại hạ khắc cốt ghi tâm. Chờ mấy ngày nữa hãy đến bộ binh phòng tìm ta. Đến lúc đó ta mời ngươi uống rượu, cũng nhất định hoàn trả kiếm lại cho lão huynh.

    - A, vị đại tỷ bị khi dễ kia. Chờ tới khi đại tỷ chạy đến tổng bộ kỵ vệ Bắc Đấu cáo trạng, hai người này đã trở lại. Đến lúc đó đại tỷ sao có thể gặp được những người lãnh đạo trong tổng bộ bọn họ nữa. Bên kia còn có một con ngựa, nhanh cưỡi lên đi!

    Sau khi Vu Nhai nói xong câu sau cùng, người đã biến mất ở trên đường phố. Chờ lúc có người kịp phản ứng, lại nghe được tiếng vó ngựa. Vị đại tỷ bị phi lễ kia nghe Vu Nhai nói xong, vội vàng cám ơn vài câu, sau đó cỡi ngựa của Liêu Thanh, lao về phía tổng bộ của kỵ vệ Bắc Đấu. Nàng phóng đi với khí thế hung hăng, có ý tứ quyết không bỏ qua.

    Khi hai người Liêu Thanh kịp phản ứng, ngựa của hai người bọn họ đều đã biến mất, người thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh. Bất chấp trên người còn có vết thương, cả hai giống như phát điên thôi động huyền khí, chạy về phía tổng bộ. Đúng vậy, bọn họ phải lập tức trở về ngăn cản nữ nhân béo kia.

    Về phần Vu Nhai, chờ sau khi ngăn cản được lợn mẹ hình người này sẽ nói sau.

    - Đứng lại, đang làm gì vậy?

    Trước cửa thành, hơn mười tiểu binh thủ thành nhìn thấy con ngựa trắng chạy như bay tới, vội vàng nhấc trường thương lên, một kiêu binh quát lên.

    - Quách đại thúc, là ta Tiểu Nhai. Hắc hắc, đại nhân phê chuẩn cho ta mấy ngày phép. Ta về nhà thăm người thân!

    - Ách, ra là Tiểu Nhai. Sao ngươi lại cỡi ngựa của đội kỵ vệ Bắc Đấu?

    Tất cả mọi người bao gồm cả Quách đại thúc đều lộ sắc mặt cổ quái nhìn chằm chằm vào vị đồng sự bình thường rất chất phác này. Hơn nữa, bọn họ còn đặc biệt để ý tới nữ hài vẫn ở phía sau ôm chặt lấy hắn.

    - Ha hả, các ngươi rất nhanh sẽ biết thôi. Yên tâm đi, không có việc gì đâu. Các ngươi còn có thể không tin được ta sao?

    - Đi thôi đi thôi. Tiểu tử ngươi cho dù làm ầm ĩ cũng không xảy ra chuyện gì lớn được.

    Quách đại thúc ở chỗ này làm tiểu binh thủ thành đã hai mươi năm, nhìn người rất chuẩn. Tiểu tử Vu Nhai này biểu tình rõ ràng không hề giả tạo, vô cùng thành thật, ngược lại đường làm quan rộng mở nhất. Con mẹ nó, không trách được hai tháng gần đây hắn lại thay đổi như vậy. Hóa ra là có nữ nhân xinh xắn, còn đáng yêu như vậy.

    Tiểu tử này thật sự có phúc khí. Nhất định phải giới thiệu khuê nữ cho hắn.

    - Đa tạ Quách đại thúc, chờ ta trở lại sẽ mời đại thúc uống rượu!

    Nhìn Vu Nhai chạy như bay, đám người thủ thành lại bắt đầu tiếp tục công việc của bọn họ. Đương nhiên, tuy rằng Vu Nhai không có vấn đề, nhưng vẫn phải chú ý.

    Quả nhiên như lời hắn nói, rất nhanh có lời đồn đãi truyền tới. Bọn họ cũng biết trước đó, ở học viện Bắc Đấu đã xảy ra chuyện. Tất cả đều liếc mắt nhìn nhau. Chỉ sợ bọn họ sắp phải mất đi một người cộng sự nhưng không phải bởi vì hắn sẽ có chuyện.

    Hắn có việc mới là lạ. Có thể khiến cho người đội kỵ vệ Bắc Đấu mắt mặt như vậy, binh phòng đại nhân không cười mới là lạ. Đặc biệt nữ nhân béo kia đi cáo trạng, quá tổn hại, quá vô sỉ, quá có lực. Sợ rằng tiểu tử này sẽ lên chức!

    ...

    Trên quan đạo, con ngựa trắng bước khẽ, tốc độ chậm rãi đi tới, dường như đang đi dạo đầy ưu nhã. Trên lưng ngựa Vu Nhai cùng Vu Tiểu Dạ đang mệt nhoài. Thật ra bọn họ cũng không quá sức, mà ngồi trên lưng ngựa tương đối xóc nảy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  15. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 14: Vu gia ở Dao Quang Thành

    Lúc này Vu Nhai và Vu Tiểu Dạ đang lĩnh hội phong cảnh bên ngoài. Mặc dù ra Bắc Đấu Thành, nhưng vẫn chưa rời khỏi khu vực trung tâm của tỉnh. Xung quanh cũng không có nhiều rừng rậm và núi non hiểm trở. Chí ít hướng này cũng không nhiều. Dù sao đi hướng này sẽ thông tới nội lục của đế quốc Huyền Binh, quan đạo rất rộng rãi. Xung quanh là các bồn hoa cỏ. Nhìn phía xa có thể thấy được vài làn khói nhẹ bay lên. Các thôn trấn phân bố ở ngoài thành Bắc Đấu. Ở tỉnh Bắc Đấu, phải công nhận là Bắc Đấu Thành và bảy thành xung quanh là an toàn nhất.

    Từ sau khi xuyên qua tới nay, đây là lần đầu tiên Vu Nhai ra khỏi thành. Kiếp trước hắn xem không ít tiểu thuyết, đều nói thế giới khác nguy hiểm, khắp nơi tràn ngập ma thú và nhân loại càng đáng sợ hơn so với ma thú. Dưới tình huống không rõ ràng, hắn tất nhiên không có khả năng tùy ý ra ngoài mạo hiểm.

    Nhưng thật ra, từ sau khi qua khỏi tường thành cho tới khi nhìn thấy cảnh tượng này, lúc đầu hắn cảm thấy chấn động, bây giờ là thư thái.

    - Biểu ca, biểu ca đánh người đội kỵ vệ Bắc Đấu, còn cướp ngựa của người ta, liệu có sao không?

    Từ lúc ra khỏi thành đến giờ, đây là lần đầu tiên Vu Tiểu Dạ mở miệng nói. Trước đây nàng vẫn ngây người, cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Dù thế nào, nàng cũng không ngờ được biểu ca lại đột nhiên ra tay, lại có cảm giác nam nhân như vậy. Nàng thậm chí không thể tin được đây là biểu ca mà nàng quen.

    Từ lúc nào biểu ca thay đổi nhiều như vậy. Lúc trước hắn đánh bại Cổ Phong, nàng không quá bất ngờ. Nhưng lần này hắn lại đánh bại người của đội kỵ vệ Bắc Đấu.

    Ở tỉnh Bắc Đấu, đội kỵ vệ Bắc Đấu cũng rất nổi danh. Có người nói đó là đội ngũ quý tộc. Bọn họ ưu nhã hơn nữa còn lý tính, đồng thời cũng đại biểu cho thực lực. Có người nói, người muốn đi vào đội kỵ vệ Bắc Đấu thực lực cũng không thể thấp hơn Chưởng Binh Sư.

    Nói cách khác, thực lực hai người kia chí ít cũng trên Chưởng Binh Sư.

    Trái lại biểu ca cũng không cầm Huyền Binh bản mạng, thậm chí ngay cả binh khí cũng không tính, chỉ là một thanh kiếm trang trí, cũng không nghe nói hắn đạt được thực lực Chưởng Binh Sư. Nhưng hai người kia lại không thể hạ được biểu ca sau ba chiêu. Kiếm kĩ của dòng họ Độc Cô thật sự mạnh như vậy sao?

    Nghĩ tới đây, Vu Tiểu Dạ lại mơ hồ có chút lo lắng. Biểu ca chỉ ở trong dòng họ Độc Cô mấy năm, còn không có được kiếm Huyền Binh bản mạng đã lợi hại như vậy, nếu thật sự là người của Độc Cô Kiếm Vực sẽ mạnh mẽ tới mức nào?

    Dù thế nào Vu Tiểu Dạ cũng thật sự không ngờ được Vu Nhai hiện tại căn bản hoàn toàn không có chút quan hệ gì với Độc Cô Kiếm Vực.

    Bn trong Độc Cô Kiếm Vực có thanh niên nào chỉ có thực lực Chưởng Binh Giả lại có kiếm pháp tương đương hay không hắn không biết, nhưng hắn có thể khẳng định, cho dù có cũng cực ít. Phải biết rằng, kiếm pháp của hắn hoàn toàn chính là trộm cướp.

    Phong Doanh nói như thế nào cũng là Kiếm Linh, hơn nữa còn là Kiếm Linh có ý thức. Kiếm pháp của nàng sao có thể kém được?

    Sau trận chiến trước đó, Vu Nhai đã từ từ thích ứng được với sự tồn tại của Phong Doanh. Trong nháy mắt khi xuất kiếm, hắn chỉ cần dùng một ý nghĩ, Phong Doanh liền trực tiếp bám vào phía trên thân kiếm của hắn. Trong nháy mắt trong lòng đã hiểu rõ ý thức kiếm pháp. Dường như hắn xuất hiện thêm vô số kinh nghiệm.

    Đương nhiên, hiện tại cho dù hắn nắm giữ cũng chỉ là kiếm chiêu cấp thấp nhất. Cho dù hắn nắm giữ được kiếm chiêu cao cấp cũng không dùng được. Dù sao thực lực của hắn chưa cao. Hơn nữa tuy rằng hắn thừa kế ý thức kiếm pháp của Phong Doanh, nhưng kinh nghiệm vẫn cần chính hắn từ từ tích lũy. Thật ra không ít con cháu của đại gia tộc siêu cấp cũng vậy. Trưởng bối sẽ cho bọn họ một thanh Huyền Binh bản mạng nắm giữ Kiếm Linh. Thanh Huyền Binh này sẽ trở thành lão sư tốt nhất của hắn. Bước khởi điểm của hắn cao hơn so với những người khác, thành tựu cũng có thể tưởng tượng được.

    - Yên tâm đi. Nếu như có chuyện, chúng ta chạy chậm như vậy, đám binh sĩ thủ thành đã sớm đuổi kịp rồi.

    Vu Nhai nói.

    Sau đó, hắn lại giải thích một chút về sự thực binh phòng đại nhân cùng kỵ vệ Bắc Đấu không hợp nhau, lại nói bọn họ cũng không có làm chuyện gì sai trái. Mà đội kỵ vệ Bắc Đấu lại cứng rắn muốn bắt hắn. Binh phòng đại nhân không có khả năng dễ dàng tha thứ cho chuyện này.Nghe hắn nói vậy, lúc này Vu Tiểu Dạ mới cảm thấy yên tâm. Đột nhiên nàng ý thức được mình vẫn ghé vào trên lưng biểu ca, nên vội vàng giữ một khoảng cách.

    Phía trước, Vu Nhai chỉ cảm thấy gió lạnh thổi tới. Hắn cảm giác ấm áp phía sau không thấy, cũng không còn sự mềm mại khiến người khác say lòng nữa. Trong lòng hắn có chút mất mát. Chỉ có điều cũng không có vấn đề gì...

    - Ôm chặt, ta sắp tăng tốc.

    Vu Nhai hoàn toàn không che đậy sự lưu luyến đối cảm giác kia. Trong nháy mắt, khi Vu Tiểu Dạ rời ra xa, hắn quất ngựa chạy như điên. Vu Tiểu Dạ lại vội vàng ôm lấy hắn. Ngựa phi như gió điên cuồng lao nhanh. Trên quan đạo, bụi tung bay mù mịt.

    Dao Quang Thành, là một trong bảy tỉnh thành của Bắc Đấu, giống như thành vệ tinh, nằm ở phía đông Bắc Đấu Thành. Mặc dù là thành vệ tinh, nhưng khoái mã chạy nhanh cũng mất nửa ngày. Đây vẫn chỉ là trong tỉnh Bắc Đấu. Có thể thấy được đại lục này khổng lồ.

    Dao Quang Thành nhỏ hơn rất nhiều so với Bắc Đấu Thành, nhưng vẫn là thành lớn.

    Bên trong phồn vinh cũng chỉ thua kém hơn so với Bắc Đấu Thành một bậc. So với tỉnh Bắc Đấu, ngoại trừ Bắc Đấu Thành cùng thất tinh thành, những thành thị khác cũng tốt hơn rất nhiều. Trong thành, gia tộc đông đúc, quý tộc các giai tầng đều có. Vu gia tọa lạc ở đây, là gia tộc nhị lưu trong Dao Quang Thành. Mặc dù ở trong thành, mức độ hoành hành còn kém xa, nhưng vẫn là tồn tại khiến người trong thành không dám bỏ qua.

    - Ách, biểu muội, nhà của chúng ta ở đâu?

    - Ở bên kia!

    Vu Tiểu Dạ chỉ tay nói.

    Sắc mặt của nàng còn có chút hồng. Sao biểu ca lại trở nên hư hỏng như vậy? Trước đó, hắn gài bẫy đội kỵ vệ Bắc Đấu, hiện tại lại muốn chiếm tiện nghi của tiểu biểu muội như mình. Chỉ có điều, biểu ca như vậy vẫn tốt hơn so với trước đây.

    Vu Nhai thật sự không chú ý tới sự biến hóa trên mặt Vu Tiểu Dạ. Cho dù biết, với da mặt của hắn cũng sẽ không có vấn đề gì. Hắn chậm rãi cưỡi ngựa đi theo hướng nàng chỉ. Trên đường đi cũng không có thứ gì khiến hắn phải chú ý. Rất nhanh bọn họ đã đến Vu phủ. Chỉ có điều, bầu không khí trong Vu phủ lúc này hình như có chút cổ quái.

    - Người nào... Ách, Nhai thiếu gia, tiểu thư, các người đã trở về.

    - Kính thúc, đã xảy ra chuyện gì vậy?

    Vu Tiểu Dạ cũng cảm giác có điểm không thích hợp, lập tức nghĩ tới điều gì. Nàng biến sắc, vội vàng hỏi đại thúc thủ vệ.

    Thoáng liếc mắt nhìn Vu Nhai, Kính thúc nói:

    - Nhị gia chủ báo cáo chuyện xảy ra, phía bên Độc Cô gia đã đáp ứng. Nếu Độc Cô gia gia muốn vào ở trong Vu gia chúng ta, tự nhiên phải giới nghiêm khắp nơi. Chỉ có điều Nhai thiếu gia cùng Cô tiểu thư...
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  16. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 15: Vu thiên tuyết
    Kính Thúc dừng lại một chút, lại nói:

    - Hiện tại đang tranh luận.

    - Cái gì, không ngờ Độc Cô gia lại đáp ứng. Cô cô vẫn... Biểu ca, chúng ta đi mau.

    Vu Nhai cũng không phải là người ngu. Tuy rằng hắn không biết tình hình cụ thể thế nào, nhưng trong nháy mắt lại nghĩ tới loại khả năng nào đó, nghĩ tới người mẫu thân chưa từng gặp gỡ này. A, trong lòng hắn vẫn không mấy dao động, lại mơ hồ có thể cảm nhận được nỗi khổ của nàng.

    Vu gia cũng không quá lớn. Rất nhanh hai người đã chạy tới trước phòng khách...

    - Không được. Ta quyết không đáp ứng. Là do Độc Cô gia có lỗi với Vu gia ta trước. Dựa vào cái gì lại bảo Tiểu Nhai và Thiên Tuyết dọn ra ngoài. Việc này không thể thương lượng được.

    Vừa tới cửa phòng khách, hắn đã nghe được một tiếng nói đầy phẫn nộ.

    - Đại ca, đại ca là gia chủ, là người quản lý Vu gia. Đại ca có thể nào không định vị được Vu gia chúng ta. Vu gia chúng ta so với Độc Cô gia thế nào? Ở trong mắt bọn họ, chúng ta sai cũng đã sai rồi. Chúng ta đúng là cũng đã sai. Lại nói, Độc Cô gia có lỗi với chúng ta sao? Ta lại không dám khẳng định về điều này. Nói không chừng năm đó là người nào đó câu dẫn người Độc Cô gia trước, mới lưu lại huyết mạch Độc Cô gia!

    - Nhị đệ, đệ...

    - Ta có nói sai sao? Ai biết năm đó chuyện gì xảy ra. Hơn nữa Độc Cô gia người ta xem như đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, trả lại cho con tư sinh này cơ hội chính danh. Đáng tiếc đứa con tư sinh này của chúng ta kém cỏi tới mức không chịu nổi. Điều này có thể trách người ta sao?

    Giọng người được gọi là nhị đệ kia hiển nhiên mang theo sự kỳ quái. Lại nghe hắn nói:

    - Hiện tại thật vất vả mới tranh thủ được cơ hội khiến người Độc Cô gia vào ở Vu gia chúng ta, làm sao có thể xuất hiện sơ suất được. Đây chính là cơ hội để Vu gia chúng ta quật khởi. Chẳng lẽ còn có thể để người trong gia tộc làm chướng mắt người ta sao?

    - Nhị đệ, nhưng Thiên Tuyết chính là muội muội ngươi!

    - Ách, đại ca hiểu lầm ý của ta rồi. Ta dĩ nhiên không phải thấy Thiên Tuyết chướng mắt. Ta nói là người của Độc Cô gia sẽ nhìn nàng chướng mắt!

    Nhị gia chủ cười nói. Cho dù Vu Nhai ở bên ngoài nghe thấy hắn nói vậy cũng có thể cảm giác được lời hắn nói mang theo sự châm chọc cực lớn.

    - Ý của ta là chúng ta mua một tiểu viện ở ngoài Dao Quang Thành, để mẹ con các nàng ở lại đó, đồng thời cũng nhận được sự chiếu cố của Vu gia chúng ta, ta sao có thể không để ý tới tình huynh muội được. Tiểu muội, muội đừng cứ yên lặng không nói lời nào như vậy. Muội cũng có thể nói ra một vài ý kiến của muội!

    - Các ngươi nói như thế nào thì cứ làm như thế đi!

    Trong đại sảnh truyền đến một giọng nói lạnh lùng, mang theo cảm giác chết lặng và mất mát. Bên ngoài, trong lòng Vu Nhai không nhịn được mang theo một trận chấn động. Cảm giác này không phải tới từ phần chấp niệm kia, từ vị chủ nhân trước kia, mà là tự mình nảy sinh.- Gia chủ, cơ hội lần này không thể bỏ qua được. Người mau hạ quyết định đi.

    - Ừ, gia tộc Độc Cô đến, đối chúng ta mà nói là một sự vinh quang. Nói không chừng bọn họ còn có thể lưu lại chút lễ vật gì đó, có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển và đặt chân của Vu gia. Chúng ta không nên do dự.

    - Đến lúc đó, chúng ta lại cho mẹ con bọn họ đồ chút bồi thường, chuẩn bị một tiểu viện tốt một chút. Lại nói, người đã gả đi, giống như nước tát ra ngoài. Hài tử của Thiên Tuyết cũng lớn như vậy, cũng có thể tự lập rồi. Cho như gả đi, chúng ta cũng đã hết lòng rồi.

    Mấy giọng nói tương đối già dặn cũng truyền ra. Vu Nhai không nhịn được nắm chặt nắm đấm.

    Có thể tưởng tượng một nữ tử yếu đuối ở dưới sự bao vây tấn công như vậy sẽ cảm thấy thế nào. Càng đáng sợ hơn chính là, nàng không có một nam nhân nào có thể dựa vào. Bất kể là kẻ phụ tình kia, hay nhi tử của nàng, kẻ chỉ một lòng vì vinh dự của họ kép Độc Cô.

    Nghe lời bọn họ nói, lại thêm lời Vu Tiểu Dạ nói trên đường đến đây, Vu Nhai đã biết cụ thể hắn và người mẫu thân này gặp phải chuyện gì. Nghĩ đến người mẫu thân này vận mệnh bi thảm, nghĩ tới chuyện nàng còn chịu đủ sự bao vây tấn công của đám người thân đáng lý ra phải bảo vệ nàng, hắn tức giận giống như nước sôi trào dâng lên. Hắn không chút do dự đi về phía trong đại sảnh.

    Quả nhiên, đập vào mắt hắn đúng là hình ảnh hắn đã tưởng tượng. Một nữ tử yếu đuối đứng ở giữa đại điện. Xung quanh vài đại nam nhân. Có người dáng vẻ như lão thần, mọi chuyện không liên quan tới mình mình. Có người thật ra lộ vẻ đồng tình, nhưng không dám mở miệng. Có người thoáng cười nhạt. Còn có người ở tình thế khó xử.

    Trong nháy mắt khi Vu Nhai bước vào, bất kể là ai có biểu tình gì đều quay đầu nhìn lại.

    Mọi người trong đại sảnh chỉ có một cặp mắt không nhìn hắn. Đó chính là nữ tử yếu đuối đang đứng ở giữa đại sảnh kia, chính là mẫu thân của Vu Nhai kiếp này. Hắn không được kế thừa bất kỳ trí nhớ nào, hoàn toàn không có chút cảm tình mẫu thân nào đáng nói. Nhưng chính bởi vì như vậy, càng khiến tâm tình Vu Nhai xúc động hơn.

    Nàng đã chết lặng rồi, người nào tiến đến thì có quan hệ gì?

    - Mẫu… mẫu thân, chúng ta đi thôi. Đừng để ý tới những kẻ bạch nhãn lang này nữa. Nơi này không phải là nhà để ở lại. Chúng ta tự có nhà của mình. Chúng ta đi tới Bắc Đấu. Cho dù nhi tử có thấp hèn, lại vô năng đi nữa, cũng có thể nuôi sống mẫu thân.

    Vu Nhai đi tới phía sau Vu Thiên Tuyết, nặng nề nói.

    Thân thể Vu Thiên Tuyết cứng đờ, kinh ngạc không thể tưởng tượng nổi quay đầu nhìn lại. Đây là một phụ nhân cực kỳ xinh đẹp, nhưng khuôn mặt chết lặng làm giảm đi vẻ đẹp của nàng. Mà khi nàng quay đầu lại, trong chớp mắt hình như có cảm giác băng ta ra. Mơ hồ có thể thấy được vài phần đường nét tương tự với Vu Nhai.. Chỉ có điều phần giống này cũng không phải quá nhiều, thoạt nhìn cũng không giống mẹ con.

    Vu Nhai nhìn mẫu thân kiếp này, trong lòng nói không phức tạp cũng không có khả năng. Từ trong không trung, đột nhiên có một mẫu thân xuất hiện, khiến hắn kiếp trước chưa từng được hưởng cảm giác của người có mẫu thân có phần rất mờ mịt, cũng có chút chờ mong.

    Vừa rồi, khi hắn đứng ở ngoài cửa hồi lâu, ngoại trừ muốn nghe bên trong nói ra, chủ yếu nhất vẫn là đang cố gắng tiếp nhận sự thật này. Không quan tâm hắn có thừa nhận hay không, sau khi hắn tiến vào thân thể này, đã mang theo thân phận của thân thể này.

    Mặc dù không phải vì những điều này, nhìn một nữ tử yếu đuối bị một đám đại nam nhân khi dễ, hắn làm sao có thể đứng yên được. Hắn còn mang theo thân phận là nhi tử của người ta. Không quan tâm trong lòng hắn nghĩ như thế nào, giờ phút này, hắn đã xác định được lập trường của mình.

    Vu Nhai đứng ở giữa đại sảnh, đứng ở đối diện nữ nhân đáng thương này. Trong lòng, phần chấp niệm không có chút dao động nào, dường như càng khiến lập trường của hắn thêm kiên định.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  17. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 16: Ngươi tính là cọng hành gì chứ?

    - Tiểu Nhai, con đã trở về. Vừa rồi con nói gì vậy?

    Vu Thiên Tuyết không dám tin tưởng trả lời.

    - Đúng vậy, con đã trở về. Con nói ở đây nếu không cho mẹ con chúng ta ở lại, vậy chúng ta đi thôi. Con có tay có chân, chung quy sẽ không để cho mẫu thân phải chịu đói.

    Vu Nhai mỉm cười, thản nhiên nói.

    Trong nháy mắt, nước mắt tràn mi. Ngay thời điểm Vu Nhai vừa nói dứt lời, Thiên Tuyết không dám tin tưởng hỏi lại:

    - Đây là thật sao? Con không nghĩ tới luyện quay về Độc Cô gia lấy lại vinh quang nữa sao? Con không muốn quay trở lại chỗ đó nữa sao?

    - Muốn, tại sao con phải muốn?

    Vu Nhai nói:

    - Con cảm thấy họ Vu rất tốt. Độc Cô, vẫn lưu lại cho người khác đi thôi!

    Miệng Vu Thiên Tuyết hết khép lại mở. Dường như đây là lần đầu tiên nàng biết nhi tử của mình vậy.

    Mọi người xung quanh cũng khép mở miệng không thốt ra lời. Có người nào không biết đứa con tư sinh có chứa huyết mạch của Độc Cô gia này vẫn luôn muốn chính danh, vẫn luôn muốn lấy lại vinh quang từ Độc Cô gia, muốn tới mức ngay cả mẫu thân cũng mặc kệ. Sao bây giờ mình lại nghe hắn đứng đây nói những lời khác thường như vậy.

    - Mẫu thân, chúng ta đi thôi!

    - Ách, được, được...

    Vu Nhai cũng biết Vu Thiên Tuyết thực sự không thể tưởng tượng nổi. Hắn cũng không phải sợ hãi. Dù sao bây giờ hắn là kẻ mất trí nhớ. Hắn chỉ cần làm chính mình là được. Cái gì không hợp với lẽ thường, chuyện làm được cũng rất kín kẽ.

    - Chờ một chút!

    Vu Nhai không hề liếc mắt nhìn những đại nam nhân đang đứng xung quanh đó, nâng Vu Thiên Tuyết dậy, tính đi ra ngoài cửa. Đúng lúc này, phía trên truyền đến một giọng nói.

    Vu Nhai biết, vị này hẳn là gia chủ hiện tại của Vu gia, phụ thân của Vu Tiểu Dạ. Vừa nãy thật ra hắn vẫn đứng ở phía Vu Thiên Tuyết. Đây chính là hậu thuẫn có lực của Vu Thiên Tuyết.

    Vu Nhai hơi quay đầu lại, cũng không biết mình nên xưng hô như thế nào.

    - Tiểu Nhai, Thiên Tuyết, không cần đi. Ta đã có quyết định. Ở đây vẫn là nhà của các ngươi. Vốn là do người của Độc Cô gia có lỗi với chúng ta, có lỗi với Thiên Tuyết. Các người không nhất thiết phải rời đi vì chút chuyện nhỏ này.

    Có lẽ xúc động trước biểu hiện của Vu Nhai vừa rồi, Vu gia chủ cuối cùng đã đưa ra quyết định, nói:

    - Lại nói, nếu bọn họ đã đáp ứng vào ở Vu gia chúng ta, chắc hẳn không thể không biết Vu gia chúng ta có một phần huyết mạch của bọn họ. Chỉ cần mọi người không đề cập tới, sẽ không có việc gì.

    - Đại ca, nếu Tiểu Nhai muốn đi, vậy để cho bọn họ đi thôi, Tiểu Nhai hiện tại cũng là người trưởng thành rồi, có thể tay làm hàm nhai, thật ra rất tốt!

    Người ngồi ở dưới Vu gia chủ, cũng chính là Nhị gia chủ luôn muốn đuổi bọn họ đi nói.

    - Nhị đệ...

    - Mẫu thân, mẫu thân nói xem, rốt cuộc mẫu thân cản trở người ta ở chỗ nào? Có phải là người ta nhìn trúng thứ gì của chúng ta hay không? Nếu không sao bọn họ không đuổi chúng ta đi không được thế? Chuyện không có lợi ích, bọn họ không có khả năng làm. Mẫu thân ngẫm lại xem, sau đó chúng ta đưa thứ đó cho bọn họ là được chứ gì?
    Vu Nhai cắt ngang lời Vu gia chủ nói, lớn tiếng hỏi Vu Thiên Tuyết.

    Trong đại sảnh, tất cả mọi người đều sửng sốt, sắc mặt cổ quái. Gia hỏa này bình thường rất chất phác, từ lúc nào lại trở nên sắc bén như vậy?

    Vu Thiên Tuyết nhìn thật sâu vào Vu Nhai, chợt không cúi đầu nữa. Nàng nghĩ một hồi sau đó lắc đầu nói:

    - Không, hai mẹ con chúng ta không có bất kỳ thứ gì có thể khiến cho người ta ham muốn hoặc ảnh hưởng tới người khác cả!

    - Vậy mới là lạ. Nếu chúng ta không có ảnh hưởng đến người khác, vì sao người khác nhất định phải đuổi chúng ta đi? Chúng ta thật sự rất chướng mắt sao? Hay là mẹ con chúng ta khiến bọn họ mất mặt? Ta không có cướp nữ nhân của hắn, càng không có tư cách kế thừa gia chủ hoặc tài sản gì, lại càng không có mối hận giết con, vậy tại sao hắn lại muốn đối phó với chúng ta?

    Vu Nhai cũng không đi, đứng ở đại sảnh rất lớn tiếng lẩm bẩm:

    - Người của Độc Cô gia muốn vào ở, Vu gia lớn như vậy, thế nào cũng có vài chỗ không có ai ở. Đúng như lời gia chủ nói, chỉ sợ bọn họ cũng không nhớ được ta có tồn tại ở đây hay không. Cho dù nhớ, chúng ta cũng có thể ở trong nhà không ra ngoài, thậm chí dọn ra ngoài ở vài ngày. Ở quán trọ, ở trong nhà thân thích khác đều được. Nhưng nhìn bộ dạng bọn họ vừa rồi dường như muốn đuổi chúng ta đi hẳn, vĩnh viễn không trở lại.

    - Tiểu Nhai, ngươi suy nghĩ nhiều quá rồi. Nhị cữu không phải có ý này...

    Nhị gia chủ ngồi ở phía trên, vừa nghe Vu Nhai nói như thế, không nhịn được khóe miệng giật giật vài cái. Hắn liếc mắt nhìn Vu gia chủ, vội vàng giải thích. Chỉ có điều hắn còn chưa nói hết, lại bị Vu Nhai cắt ngang:

    - Phải vậy không? Đã như vậy, chúng ta cứ tiếp tục ở đây.

    - Cái này...

    - Ha hả. Xem ra nhị cữu vẫn rất không chào đón chúng ta. Ngài cứ việc nói thẳng ra, rốt cuộc chúng ta cản trở ngài ở chỗ nào. Bất kể là lý do gì chúng ta cũng sẽ tiếp nhận. Dù sao chúng ta chỉ là người ngoài, nhất định sẽ dọn ra ngoài.

    - Nhị đệ, Tiểu Nhai nói có lý. Rốt cuộc là nguyên nhân gì?

    Vu gia chủ cũng đã thông thuốt, nhìn Nhị gia chủ nói.

    - A, Vu gia thực sự quá ầm ĩ đi. Vừa rồi, dường như ta nghe thấy các ngươi đang nói Độc Cô gia ta?

    Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến một giọng nói âm dương quái khí. Một nam tử trẻ tuổi mặt như bạch ngọc, tuấn tú lịch sự lại mặc y phục màu xám đi đến. Trong nháy mắt, trong đại sảnh có không ít người đứng lên. Đặc biệt là Nhị gia chủ, hắn đứng lên nhanh nhất.

    - Đây không phải là Độc Cô Nhai sao? A, nhầm, là Vu Nhai. Ha ha, thật sự đã lâu không gặp.

    Người thanh niên áo xám sau khi tiến vào phòng khách, liền đưa ánh mắt nhìn Vu Nhai. Hiển nhiên người này nhận ra hắn, hơn nữa hình như còn có chút ân oán. Những lời này rõ ràng là đang làm nhục hắn. Nếu như là trước đây Vu Nhai sợ rằng thật sự sẽ trực tiếp đi tới liều mạng. Nhưng Vu Nhai bây giờ lại giống như đầu gỗ nhìn hắn, không mở miệng gì. Chỉ có điều trong ánh mắt hắn dường như đang hỏi: Ngươi là cọng hành nào?

    Hôi sam thanh niên thấy biểu hiện của Vu Nhai, rõ ràng có chút sửng sốt. Khi thấy ánh mắt của hắn lại dường như nghĩ tới điều gì, trong nháy mắt sắc mặt sung huyết.

    - Vu Nhai, ánh mắt ngươi như vậy là có ý gì? Ngươi đừng quên ngươi bây giờ là thân phận gì. Chẳng qua chỉ là một đứa con tư sinh nho nhỏ không vào nổi gia tộc mà thôi. Ngươi tính là thứ gì mà dám nhìn ta như vậy? Nói cho ngươi biết, lão tử ta họ Độc Cô, Độc Cô!

    Vu Nhai trừng mắt nhìn hắn một hồi, cuối cùng mở miệng, nói:

    - Vậy thì thế nào?

    - Ngươi...

    Người thanh niên áo xám thiếu chút nữa thì bị vẻ mặt này của Vu Nhai làm tức điên. Trong lúc nhất thời hắn cũng không biết phải nói gì. Hắn quay đầu nhìn về phía Nhị gia chủ, nói:

    - Không phải ta bảo ngươi đuổi hai mẹ con bọn họ đi sao? Tại sao bây giờ bọn họ còn ở nơi này?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  18. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 17: Độc cô minh
    Trong nháy mắt, tất cả mọi người đều biết vì sao Nhị gia chủ không ngừng đuổi hai người ra khỏi cửa. Hóa ra là do người này giở trò quỷ. Tất cả nghi vấn của Vu Nhai vừa rồi được có lời giải đáp. Cũng không biết Nhị gia chủ cùng người thanh niên áo xám kia có giao dịch gì?

    Nhị gia chủ biến sắc. Hắn chợt liếc mắt nhìn Vu gia chủ, nói:

    - Xin lỗi, Độc Cô thiếu gia, ta đã bảo bọn họ đi, nhưng bọn họ không đi. Vu gia này cũng không phải do ta làm chủ, ta cũng không có cách nào!

    - A? Nếu để cho ngươi làm chủ, ngươi có phải là có thể đuổi bọn chúng đi hay không?

    Người thanh niên áo xám dường như tìm được một cảm giác ưu việt, đặc biệt là khi được gọi thành Độc Cô thiếu gia cảm giác vô cùng tốt.

    Trong sảnh sắc mặt tất cả mọi người điên cuồng biến đổi. Hắn nói những lời này, chẳng phải là có ý hắn muốn nâng đỡ Nhị gia chủ lên làm chính gia chủ sao?

    Tất cả mọi người đều nhìn về phía Vu gia chủ, chỉ thấy sắc mặt Vu gia chủ trầm xuống, cũng không nói lời nào, thờ ơ lạnh nhạt.

    - Điều này là tất nhiên, ta vẫn luôn tuân theo sự phân phó của Độc Cô thiếu gia!

    - Rất tốt. Đến lúc đó ta muốn ngươi không chỉ đuổi bọn họ đơn giản như vậy nữa. Ta muốn bọn họ thân bại danh liệt. Ta muốn các ngươi cùng trục xuất bọn họ ra khỏi gia môn. Đúng rồi, ta nghĩ... lấy lý do nữ nhân này lẳng lơ là được rồi!

    - Cái này...

    Nhị gia chủ sửng sốt. Đây không phải chỉ khiến cho bọn họ thân bại phân liệt, ngay cả danh tiếng của Vu gia cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nói Dao Quang Thành có không ít người biết việc này, nhưng mọi chuyện đã qua lâu như vậy, cũng không có người nào nói ra. Những người biết chuyện, phần lớn là cao tầng, tầng lớp bình dân không biết.

    - Thế nào, không được sao?

    - Được, đương nhiên...

    - Đủ rồi. Nhị đệ, Độc Cô gia nhà cao cửa rộng, đứng đầu Kiếm Vực, tiểu gia tộc như chúng ta không có khả năng chiêu đãi, tiễn khách!

    Cuối cùng, Vu gia chủ không nhịn được quát lớn một tiếng. Xem ra gia chủ này vẫn có chút khí thế. Năm đó Vu Thiên Tuyết chưa cưới mang thai hài tử, vốn phải xử cực hình. Nếu không nhờ hắn ra sức ngăn cản, chỉ sợ cũng không có Vu Nhai chuyển kiếp. Sau đó, cuối cùng Vu Thiên Tuyết đã nói ra hài tử này là của Độc Cô gia, cũng khiến cho tất cả âm thanh phản đối biến mất. Nhưng bọn họ chưa từng nghĩ tới, Vu Nhai quá kém tới như vậy.

    - Vu gia chủ sao? Ngươi biết ngươi đang làm cái gì không?

    - Nếu như ta không nhìn nhầm, ngươi chỉ là một đệ tử áo xám của Độc Cô gia mà thôi, là một chi thứ...

    Người thanh niên áo xám biến sắc, không đợi Vu gia chủ nói xong, hắn cả giận nói:

    - Không sai, ta chỉ là đệ tử áo xám. Nhưng ngươi cũng biết lần này người tới là ai. Ta chính là con cháu dòng chính của Độc Cô gia. Đến lúc đó chỉ cần ta vừa mở miệng, hừ hừ!

    - Cái gì, dòng chính!

    Không chỉ Vu gia chủ, tất cả mọi người trong đại sảnh đều đứng lên, trừng mắt nhìn người thanh niên áo xám. Không phải nói người tới chỉ là chi thứ trong đại tộc sao? Tại sạo lại biến là dòng chính? Mọi người lại đều nhìn về Nhị gia chủ, chỉ thấy mặt hắn cười nhạt. Hiển nhiên hắn đã sớm biết.

    - Đại ca, người thức thời mới là trang tuấn kiệt. Đây chính là cơ hội phát triển lớn của Vu gia ta. Tất cả những gì ta làm cũng chỉ vì muốn tốt cho Vu gia. Yên tâm đi, đến lúc đó ta làm gia chủ, nhất định sẽ để cho đại ca vô tư.

    - Ngươi...
    - Người đâu? Kéo hai mẹ con người này ra ngoài, cũng công bố ra ngoài, Vu gia ta xuất hiện kẻ bại hoại nề nếp gia phong, từ nay về sau trục xuất khỏi gia môn, không còn là người của Vu gia nữa!

    Nhị gia chủ ưỡn thẳng ngực, thoáng cái đã có phong phạm của một vị gia chủ.

    Mọi người nhìn nhau, không biết nên làm thế nào mới tốt.

    Đúng lúc này, nhân vật chính ra sân. Vu Nhai đáng thương chậm rãi đi tới trước mặt người thanh niên áo xám, nói:

    - Này, không nghĩ ngươi nhanh chóng trở thành con cháu dòng chính như vậy. Không phải rất nhanh sẽ đổi áo sao?

    - Hừ, Vu Nhai, ngươi đang muốn cầu tình sao? Có lẽ, ta có thể cho ngươi cơ hội. Chỉ cần ngươi liếm đầu ngón chân của ta, học chó sủa vài tiếng, lại nói ngươi vĩnh viễn không bằng ta, ta có thể tha cho ngươi!

    Người thanh niên áo xám cười lạnh nói.

    - Cầu tình sao? Không, không, không. Thật ra ta muốn nói, ngươi là một bại tướng dưới tay ta, cho dù ngươi liếm đầu ngón chân của lão tổ tông Độc Cô gia, ở trong mắt ta vẫn chỉ là một kẻ liếm đầu ngón chân, ngay cả cọng hành cũng không bằng.

    Vu Nhai nói vừa dứt tiếng, toàn bộ đại sảnh trở nên yên tĩnh lạ thường. Bất kể là ai cũng mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào hắn.

    Ngày hôm nay, quả nhiên tiểu tử này không giống với mọi khi, lại biến hóa quá nhanh. Không ngờ hắn lại dám ở ngay trước mặt người của Độc Cô gia nói ra những lời như vậy.

    Người thanh niên áo xám kia tên là Độc Cô Minh.

    Độc Cô Minh vốn còn muốn nói tiếp. Hắn rất hiểu tính cách Vu Nhai, chắc chắn sẽ không lập tức đáp ứng, nhưng nhất định sẽ do dự, xấu hổ không chịu nổi. Đến lúc đó hắn sẽ thêm mắm thêm muối, nói vài câu:

    - Nếu như ngươi liếm đầu ngón chân ta, nói không chừng ta sẽ nói tốt vài châu với mọi người ở dòng chính. Đến lúc đó nói không chừng ngươi có thể một lần nữa lấy lại họ “Độc Cô” này.

    Hắn chính là muốn khiến người trước mắt này tới liếm ngón chân của mình!

    Hắc hắc. Đúng như Vu gia chủ nói, hắn chỉ là một đệ tử áo xám nho nhỏ. Lời nói đâu có trọng lượng đến vậy. Cho dù có nói, hắn làm sao có thể để đối thủ một mất một trước đây của mình quay trở lại Độc Cô gia chứ?

    Ngay thời điểm hắn nghĩ đến chỗ đắc ý nhất, Vu Nhai lại đột nhiên thốt ra một câu như vậy, hoàn toàn khác với những gì hắn tưởng tượng. Biểu tình trên mặt hắn cứng đờ, chậm rãi biến thành đỏ bừng, giống như đánh tiết gà vậy. Hắn hoàn toàn không báo trước, gầm lên một tiếng giận dữ. Huyền khí cuồng bạo phát ra. Một thanh kiếm phát ra ánh sáng ngân sáng từ lòng bàn tay hắn phóng ra ngoài. Kiếm quang vô cùng hoa lệ chém về phía Vu Nhai.

    - Cẩn thận!

    Không biết ai kinh sơ kêu lên, nữ có nam có, nhưng không có giọng nói của Vu Thiên Tuyết. Vu Thiên Tuyết căn bản cũng không cần nói, bởi vì nàng đã theo bản năng cản ở trước người Vu Nhai. Thân thể yếu ớt của nàng nghênh đón ở phía trước kiếm quang kia.

    Từ động tác của Vu Thiên Tuyết có thể thấy nàng đã từng học võ. Nhưng không biết vì nguyên nhân gì, nàng lại biến thành yếu đuối như vậy. Từ trên người nàng hoàn toàn không cảm giác được một chút huyền khí nào. Nếu như nàng bị kiếm quang trước mắt đánh trúng vậy...

    Tâm thần Vu Nhai chấn động.

    Trước đây khắp nơi đều tuyên truyền về tình thương của mẹ là tình cảm không vụ lới. Đối với một cô nhi như Vu Nhai mà nói, có đôi khi rất hâm mộ, có đôi khi lại xem thường. Nhưng hiện tại hắn thật sự cảm nhận được cảm giác này. Hắn có cảm giác kích động muốn khóc!

    Keng...

    Không chút do dự, Vu Nhai ném ra Huyền Binh Điển, chắn ở trước người Vu Thiên Tuyết, đỡ lấy kiếm quang kia. Thân thể hắn quay một vòng, thật nhanh vòng qua trước người Vu Thiên Tuyết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  19. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 18: Hiện tại ngược ngươi
    Hắn không dùng kiếm, mà lấy hai ngón tay kẹp làm kiếm...

    Phong Doanh không có khả năng tiến vào trong thanh kiếm đặc biệt này. Chỉ có điều Vu Nhai cũng không cần. Kiếm quyết của Phong Doanh từ lâu đã khắc sâu vào trong tim hắn. Có thể nguyên nhân còn bởi vì thân thể này. Dù sao thân thể này đã từng là một vị cao thủ dùng kiếm. Cho dù không có Kiếm Linh, không đủ linh hoạt và cường đại như khi đối phó với đội kỵ vệ Bắc Đấu lúc trước, nhưng đối phó với người này vậy là đủ rồi.

    Huyền khí hóa thành kiếm quang màu xanh, chém ngược về phía kiếm quang của Độc Cô Minh.

    Độc Cô Minh thoáng sững sờ, nhìn chằm chằm vào hai ngón tay Vu Nhai, lại nhìn Huyền Binh Điển đang bay về phía này. Ở trong mắt hắn đó chính là một cục gạch màu đen.

    Keng.

    Một tiếng động vang lên. Kiếm quang va chạm, Vu Nhai kéo Vu Thiên Tuyết lui lại phía sau mấy bước.

    - Cục gạch sao? Ha ha ha, Vu Nhai à Vu Nhai, không ngờ ngươi dung nhập Huyền Binh bản mạng loại này. Đây là vật gì? Cũng quá khôi hài đi. Ha ha ha...

    Độc Cô Minh đột nhiên cười lớn. Tâm tình tồi tệ trước đó, trong chớp mắt biến mất.

    - Nếu ngươi đã dung nhập cục gạch, tại sao vẫn không sử dụng kiếm? Ta cảm thấy ngươi hẳn bỏ chút công phu ở trên cục gạch này, đến lúc đó nói không chừng có thể đánh bại ta!

    - Ta hiện tại có thể ngược ngươi.

    Vu Nhai không hề động đậy. Chỉ có hắn biết cái gọi là cục gạch này có bao nhiêu nghịch thiên. Hắn trực tiếp thu Huyền Binh Điển vào trong cơ thể, vẫn lấy ngón tay làm kiếm, xung phong liều chết xông qua.

    Vu gia chủ và đám người Vu Thiên Tuyết vốn định ngăn cản hắn. Theo bọn họ thấy, Vu Nhai làm vậy chính là đang lấy trứng chọi đá. Chỉ có điều Vu Thiên Tuyết vô lực ngăn cản. Vu gia chủ lại bị ngăn cản. Người ngăn cản hắn chính là nữ nhi của hắn... Vu Tiểu Dạ!

    Vu gia chủ có phần sững sờ, không biết nữ nhi bình thường đối với vị biểu ca này chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, tại sao lại đột nhiên đổi tính như vậy. Lẽ nào lúc trước đã có chuyện gì xảy ra? Tiểu Dạ muốn mượn tay người khác giết chết biểu ca này sao?

    Đúng vậy. Trong chớp mắt, trong đầu Vu gia chủ đã xuất hiện ý niệm như vậy.

    Chỉ có điều, khi ánh mắt hắn nhìn vào trên mặt Vu Tiểu Dạ lại có chút không thể tưởng tượng nổi. Không ngờ trên mặt Tiểu Dạ tràn ngập thần thái chờ mong. Loại chờ mong này lại không giống như muốn hại người. Rõ ràng nàng rất có lòng tin đối Vu Nhai.

    Trong lòng Vu gia chủ lại xuất hiện một suy nghĩ hoang đường.

    - Không quan tâm ngươi mặc vào y phục màu gì, ngươi vẫn là bại tướng dưới tay ta.

    Giọng nói lạnh lùng của Vu Nhai rơi vào trong tai Vu gia chủ. Hắn vội vàng chuyển ánh mắt từ trên người Vu Tiểu Dạ, nhìn chăm chú vào hai người đang chiến đấu.

    Tâm thần hắn rung động. Trong nháy mắt đó, hắn gần như không dám tin tưởng vào mắt mình. Hắn chỉ thấy Vu Nhai không ngờ đánh ép đối phương. Hơn nữa, Vu Nhai vẫn chỉ dùng hai ngón tay của hắn không ngờ khống chế được người của Độc Cô gia đang cầm kiếm Huyền Binh.

    Hai ngón tay Vu Nhai tất nhiên không có khả năng va chạm cùng kiếm Huyền Binh của Độc Cô Minh. Đây hoàn toàn là do huyền khí tạo thành kiếm quang. Hắn cũng hoàn toàn lấy kiếm kỹ chế trụ đối thủ.Điều càng làm cho Vu gia chủ, thậm chí là mọi người ở chỗ này không thể tin được chính là, bọn họ đều có thể cảm giác được rõ ràng huyền khí của Vu Nhai còn chưa đột phá đến Chưởng Binh Sư, mà đối thủ đã là Chưởng Binh Sư.

    - Đi tìm chết...

    Độc Cô Minh điên cuồng hết lên một tiếng. Loại cảm giác bị áp chế này thật sự quá khó để tiếp nhận, đặc biệt là bị người trước mắt này áp chế. Cuối cùng hắn bạo phát. Hắn cũng phát hiện ra huyền khí của Vu Nhai yếu kém, trực tiếp tăng mức độ bạo phát, muốn sử dụng huyền khí giết chết Vu Nhai.

    Quả nhiên, kế hoạch của hắn thành công.

    Kiếm huyền khí trên tay Vu Nhai bị chấn động vỡ thành mảnh nhỏ, bắn ngược trở lại. Đồng thời kiếm của hắn cũng đâm tới. Chỉ cần một kiếm này đi xuống, hận ý đè nén trong lòng nhiều năm qua sẽ được giải tỏa. Trên mặt Độc Cô Minh thoáng lộ ra nụ cười âm độc.

    - Người chết là ngươi!

    Trên mặt Vu Nhai cũng xuất hiện nụ cười đầy quỷ dị. Thời điểm kiếm quang lao tới, thân thể hắn bất chợt chớp hiện, như gió bay lên, tránh được một kiếm tất sát này của Độc Cô Minh. Thân thể hắn biến thành làn gió xanh, trong phút chốc đã tới trước người Độc Cô Minh...

    Hai ngón tay lại mang theo huyền khí, nặng nề đâm vào ngực trái hắn, huyền khí bắn ra phía sau lưng.

    Độc Cô Minh thế đi quá mạnh, gần như mất đi phòng ngự, trúng chiêu đã thành chuyện tất nhiên!

    - Ách, ách... Không có khả năng!

    Huyền khí từng người tản đi. Độc Cô Minh che ngực trái, vẻ mặt kinh ngạc không thể tưởng tượng nổi kêu lên.

    Thua. Không ngờ hắn lại thua. Đây đã là lần thua thứ mấy?

    Năm đó, Vu Nhai ỷ vào thiên phú dùng kiếm cực cao, đã từng đánh bại hắn nhiều lần. Mỗi lần đánh bại hắn, Vu Nhai đều sẽ sỉ nhục hắn. Khi hắn biết Vu Nhai không thể dung nhập kiếm Huyền Binh bị trục xuất khỏi Độc Cô gia, hắn không biết đã cao hứng tới mức nào. Đáng tiếc tỉnh Kiếm Vực cách tỉnh Bắc Đấu thật sự quá xa. Hắn là một đệ tử áo xám căn bản không có tư cách đi xa nhà.

    Mà lần này, hắn thật vất vả cuối cùng đã leo lên dòng chính của gia tộc, đồng thời nhận được nhiệm vụ đi tỉnh Bắc Đấu trước. Hắn hưng phấn không thôi, hưng phấn tới mức ngủ không yên.

    Dao Quang Thành là con đường nhất định phải qua để tới Bắc Đấu Thành. Trước đó, hắn đã sớm điều tra rõ ràng về tình hình của Vu Nhai trong thời gian gần đây. Vu gia ở chỗ này coi như có chút mặt mũi, nên cũng không khó điều tra. Nếu như là gia tộc trong thôn trấn nhỏ nào đó, ngược lại hắn sẽ có chút khó khăn.

    Như vậy, hắn bắt đầu vạch kế hoạch. Điều để hắn cảm giác giống như trời giúp chính là, vị con cháu dòng chính xuất hành kia không ngờ thật sự tiếp nhận sự nịnh nọt của mình, bảo mình an bài hành trình đi đường. Bởi vậy hắn tìm tới Vu gia, cũng bởi vậy mà hắn cùng với Nhị gia chủ liên lạc với nhau.

    Trước đây bởi vì tin tức truyền lại tương đối không tiện, không nói rõ ràng, hắn chỉ nói trục xuất người ra khỏi gia môn cũng không có nói gì thêm. Sau đó hắn càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu. Hắn rất sợ Vu gia bằng mặt không bằng lòng, nên xin con cháu dòng chính cho đi tới Dao Quang Thành an bài trước. Con cháu dòng chính cũng không thấy có gì, nên đã đáp ứng. Kết quả hắn tới, gặp được lúc Vu gia đang tranh cãi. Điều càng làm cho hắn hưng phấn hơn chính là, Vu Nhai không ngờ lại từ trong Bắc Đấu Thành trở về. Đúng là trời cũng giúp hắn. Độc Cô Minh bắt đầu kế hoạch lớn sỉ nhục Vu Nhai.

    Độc Cô Minh không chỉ muốn sỉ nhục Vu Nhai, ngay cả mẫu thân hắn cũng vậy. Hắc hắc, ban đầu thời điểm Vu Nhai còn ở trong Độc Cô gia, bao nhiêu người nhìn mỹ phụ này đều động lòng. Có thể vừa sỉ nhục vừa lăn lộn quả thực quá sung sướng. Đương nhiên, chủ yếu nhất là có thể khiến Vu Nhai phải khó chịu.

    Nhưng hắn thất bại, thất bại một cách khó hiểu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  20. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Thành viên BQT Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,743
    Đã được thích:
    9,991
    Chương 19: Diệt tộc?

    Ba năm qua, hắn tiến bộ không thể nói là không lớn. Cho dù năm đó Vu Nhai không bị trục xuất khỏi gia môn, hắn cũng có tự tin chiến thắng. Nhưng hiện tại, kết quả người ta chỉ dùng hai ngón tay đã khiến hắn bị đánh bại.

    - Mẫu thân, chúng ta đi thôi!

    Vu Nhai cũng không liếc mắt nhìn Độc Cô Minh, đỡ Vu Thiên Tuyết nói.

    - Ừ!

    Vu Thiên Tuyết khẽ lên tiếng. Lúc này biểu tình trên mặt nàng vẫn lạnh lùng, không biết có phải là do thói quen không đổi được hay không. Nhưng thân thể nàng lại đang run rẩy. Đặc biệt là trong nháy mắt khi Vu Nhai nhanh chóng cản ngược ở trước người nàng.

    - Đứng lại, Vu Nhai, ngươi đứng lại đó cho ta!

    Độc Cô Minh tức giận, huyết khí dâng trào. Máu ở ngực trào ra nhiều hơn.

    Trước đây, khi hắn còn là Độc Cô Nhai, mỗi lần mình thua, Độc Cô Nhai đều sẽ dùng ngôn ngữ châm chọc khiêu khích, tiến hành giáo dục đối với mình.

    Mà bây giờ hắn đổi họ, không ngờ cũng đổi cách thức sỉ nhục, không nhìn mình.

    Độc Cô Minh không biết hiện tại Vu Nhai đã không phải là Độc Cô Nhai năm đó nữa, phương thức làm việc tự nhiên khác nhau.

    Nếu như bây giờ Vu Nhai biết cách năm đó Độc Cô Nhai sỉ nhục Độc Cô Minh, nhất định sẽ không nói gì.

    Vu Nhai căn bản cũng không biết năm đó hắn sỉ nhục gia hỏa này thế nào. Vừa rồi, Vu Nhai nói Độc Cô Minh là bại tướng dưới tay, thật ra cũng chỉ là hắn đoán. Đương nhiên, cũng có thể có mối hận đoạt vợ. Chỉ có điều khi đó bọn họ chỉ mới mười lăm, mười sáu tuổi, khả năng đó không lớn lắm.

    - Vu Nhai, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi. Vu gia, các ngươi còn làm gì nữa? bắt hắn lại cho ta.

    - Cái này... Được, ta lập tức...

    - Ai dám động thủ?

    Sau một hồi khiếp sợ, Vu gia chủ đã phục hồi tinh thần, tự mình cản Nhị gia chủ lại, phẫn nộ quát.

    - Được được được. Vu gia, các ngươi giỏi lắm, dám chống đối với Độc Cô gia ta. Ta sẽ không bỏ qua cho các ngươi. Các ngươi cứ chờ diệt tộc đi.

    Độc Cô Minh lạnh lùng thốt lên, lại nhìn chằm chằm vào Vu Nhai vẫn không quay đầu lại, căm hận rời đi.

    - Đại ca, đại ca có biết mình đang làm gì không? Vu gia chúng ta sẽ bị hủy ở trên tay đại ca.

    - Nhị đệ, từ hôm nay trở đi đệ không còn là Nhị gia chủ nữa. Quyền lực của đệ trong gia tộc cũng không còn tồn tại!

    Vu gia chủ lại lộ vẻ tự tin. Trước khi Vu Nhai và Độc Cô Minh xuất hiện, hắn đã từng cảm giác mơ hồ. Trước khi Nhị gia chủ nói không phải là trục xuất khỏi gia môn, mà là dọn ra ngoài ở, hắn lại không nhìn thấy rõ được mục đích của Độc Cô gia. Nhưng bây giờ hắn đã nhìn ra rõ ràng.

    - Đại ca, đại ca...

    Nhị gia chủ không nghĩ tới Vu gia chủ lại trực tiếp như vậy. Hắn kinh ngạc sững sờ, sau đó cười lạnh nói:

    - Dựa vào ngươi đã muốn tịch thu quyền lực của ta sao? Đại ca, ngươi quá tự tin rồi. Lại nói hiện tại ngươi cũng không nhìn xem tình hình của chúng ta hiện giờ thế nào. Đó là diệt tộc đấy.- Nực cười, con cháu áo xám của Độc Cô gia không trăm vạn cũng có tới hơn mười vạn. Hắn thì tính là gì?

    Vu gia chủ lạnh lùng nói:

    - Loại chuyện diệt tộc này cũng không phải là chuyện người tầng dưới có thể nói ra được. Mặc dù ở tỉnh Kiếm Vực, loại con cháu áo xám như hắn cũng không tính là gì, nói gì nơi này là Bắc Đấu!

    Vu gia chủ nói xong, lập tức khiến đám người đang rục rịch ngừng lại. Đúng vậy, con cháu áo xám quả thực không tính là gì.

    - Đại ca, đại ca đừng quên, phía sau lưng người ta còn có một dòng chính của Độc Cô gia!

    - Ta cũng không tin dòng chính của Độc Cô gia sẽ gây chuyện thị phi ở trong tỉnh Bắc Đấu. Không sai, Độc Cô gia hắn đúng là đệ nhất đại gia tộc của đế quốc Huyền Binh. Nhưng ngươi đừng quên, đế quốc Huyền Binh chúng ta không chỉ có có mười tám đại tộc. Hơn nữa, tỉnh Bắc Đấu chúng ta có vị trí chiến lược quan trọng như vậy.

    Vu gia chủ tự tin nói:

    - Hừ, đến lúc đó nếu thật sự xảy ra chuyện gì, ta sẽ tự vẫn để tạ tội là được!

    Nói xong, Vu gia chủ cũng kéo Vu Tiểu Dạ rời đi.

    Trong đại sảnh, chỉ còn mọi người nhìn nhau. Cuối cùng tất cả mọi người đều giải tán. Hiện tại bọn họ cũng không dám tỏ thái độ loạn. Chờ sau khi người của Độc Cô gia tới thì nói sau. Cuối cùng chỉ còn lại Nhị gia chủ sắc mặt âm trầm cùng với mấy người tâm phúc của hắn.

    Hậu viện Vu gia, tại một nơi trong hậu viện, Vu Thiên Tuyết cùng Vu Nhai ngồi đối diện nhau. Vu Thiên Tuyết cẩn thận quan sát nhi tử.

    Dường như đây là lần đầu tiên nàng nhìn nhi tử được nàng nuôi dưỡng mười chín năm vậy. Trước đây Vu Nhai chính là hài tử được cưng chiều quá đâm hư, xem vinh quang của Độc Cô gia trở thành mộng tưởng. Thậm chí hắn còn oán hận người làm mẫu thân là nàng, bởi vì nàng làm mẫu thân như vậy còn chưa đủ.

    Vì sao không trói buộc người nam nhân kia lại cho chặt? Vì sao thời điểm ở Độc Cô gia nàng không nghĩ mọi biện pháp ép nam nhân kia đi ra? Thậm chí hắn còn nghĩ ra một cách. Nếu như mẫu thân tái giá với người nào đó của Độc Cô gia, nói không chừng, thân phận của hắn sẽ nước lên thì thuyền lên. Nói không chừng phụ thân hắn không muốn nhìn thấy nữ nhân của mình gả cho nam nhân khác, sẽ ra mặt.

    Trước đây, nhi tử chính là bị những kẻ vô sỉ trong Độc Cô gia tẩy não.

    Thật ra, điều này cũng không có gì kỳ quái. Thế giới này người mạnh là vua, thân phận địa vị vô cùng quan trọng.

    Mặc dù chỉ nắm giữ dòng họ Độc Cô này, chắc cũng cường đại hơn gấp ngàn lần so với hiện tại. Thân phận đột nhiên chuyển biến, đột nhiên nghênh đón vô số bạch nhãn, bảo nhi tử vốn tâm cao khí ngạo làm sao tự xử lý được?

    Thật ra Vu Thiên Tuyết rất hối hận. Nếu nàng sớm biết nhi tử sẽ biến thành bộ dạng như ngày hôm nay, trước đây nàng sẽ không dẫn theo nhi tử ngàn dặm xa xôi đi kẻ phụ tình trong Độc Cô gia kia? Bọn họ vốn không phải là người của một thế giới.

    Khi đó nhi tử còn chưa phải như ngày nay. Mãi sau khi hắn đến Độc Cô gia, hắn thể hiện ra thiên phú đáng sợ, tiếp nhận sự tẩy não của Độc Cô gia. Chỉ mấy năm, hắn đã hoàn toàn thay đổi. Có đôi khi nàng đã nghĩ, có lẽ sau khi nhi tử thể hiện ra thiên phú, nam nhân kia sẽ xuất hiện. Nhưng kẻ phụ tình kia lại biến mất trong sự thất vọng của nàng.

    Thật ra Vu Thiên Tuyết cũng hiểu rõ, nàng và nhi tử bị đuổi ra ngoài, sợ rằng phía sau cũng có bóng dáng của hắn. Nàng đã tuyệt vọng, nhi tử đáng thương không ngờ lại nhìn không thấu.

    Vu Nhai bị Vu Thiên Tuyết nhìn chằm chằm như vậy, hắn cảm thấy toàn thân không được tự nhiên. Hắn cũng không biết liệu có phải mình đã bị phát hiện hay không? Hắn quyết định tiên hạ thủ vi cường, nói:

    - Mẫu thân, ta mất trí nhớ. Con đã quên tất cả mọi chuyện trước đây. Thậm chí ngay cả tên cũng quên. Hình như chỉ có kiếm kỹ là không quên.

    - Cái gì, mất trí nhớ sao?

    - Đúng vậy, mất trí nhớ. Đúng hai tháng trước, ta đột nhiên bị một khối gạch màu đen đập trúng. Đó cũng chính là khối Huyền Binh bản mạng của ta. Nếu không phải mất trí nhớ, ta làm sao có thể hai tháng cũng không trở về nhà thăm mẫu thân!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
    My Angel 97, Ironman, U Minh and 4 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này