1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Ác Hán - Tác giả: Canh Tân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 40: Giết Người Công Tử (2)

    Oanh long, đại chuỳ nện mạnh vào cánh cửa, cơ hồ đem cửa của đại doanh đánh ngã.

    Mấy gã tư binh đứng phía sau cửa cũng bị chấn ngã, cũng chính lúc đó ngựa của Đổng Phi cũng đã đến, nghiêng người đem đại chuỳ nhặt lên, chuỳ trong tay trái nhất thời đánh một chiêu Oanh Thiên thức, hung hăng nện mạnh ở cánh cửa đang che đậy ở đại doanh.

    Đại Môn ầm ầm vỡ vụn, cả người và ngựa đã lọt vào doanh địa. Mười mấy tư binh định tiến đến ngăn cản đột nhiên liên tục thảm thiết kêu lên, chỉ thấy phía sau Đổng Phi xuất hiện một người, hai tay múa đao đứng yên tại chỗ quay cuồng múa, một vòng quay chính là máu tươi tung toé, năm sáu gã tư binh ầm ầm đổ xuống.

    Đổng Phi cất tiếng cười to, dùng Ngôn ngữ của khương nhân nói:“ Tiểu Thiết, làm tốt lắm.”

    Đổng Thiết xoay người, hai thanh đao gãy chém về mấy gã tư binh còn lại cướp đi tính mạng của đối phương.

    “ Đa tạ chủ nhân khích lệ.”

    Lời còn chưa dứt thì chỉ thấy tay phải Đổng Phi nâng chuỳ lên, nhất thức động tám phương đánh mạnh ra.

    Bảy tám gã thị vệ tư binh bị đập cho xương cốt gãy vụn, theo sau là hơn năm mươi người cưỡi ngựa vọt vào đại doanh, dẫm qua thân thể mà tiến vào.

    Trên mặt đất chỉ để lại một mảnh huyết nhục.

    “ Mã tặc lớn mật. có biết đấy là đoàn xe của Hà Đổng Vệ gia không?”

    Từ doanh trướng chạy ra một người một ngựa, trên ngựa là một thanh niên, bàn tay cầm thương, người mặc kim giáp, trong ánh lửa phá lệ bắt mắt.

    “ Nơi này là Tây Lương không phải Hà Đông!”

    Lời thanh niên còn chưa dứt thì một con ngựa đã vọt tới trước mặt hắn, một thớt ngựa cao lớn bạo rống, người đó lấy một tư thế kỳ lạ, thân hình đột nhiên đứng thẳng dậy, một thanh đại chuỳ theo chiêu Thái sơn áp đỉnh hét lớn một tiếng: “ Đi chết đi!”

    Hoành thương trước ngực, thanh niên đem cán thương lên cản lại. Chỉ nghe một thanh âm vang lên, cán thương trong tay thanh niên bị đập cong, theo tiếng va chạm thì chợt nghe phốc một tiếng, thanh niên còn không rõ ràng có chuyện gì xảy ra, thân thể đã bay lên, lồng ngực và áo giáp bị đánh cho dập nát, xương ngực cũng bị nát bét, rơi trên mặt đất, trong miệng thanh niên không ngừng chảy ra máu tươi, trợn mắt lên muốn thấy bộ mặt của người đã giết mình, nhưng không gắng được liền tắt thở.

    “ Vệ thiếu đã chết, Vệ thiếu gia bị mã tặc giết chết!”

    Doanh địa lập tức nổ tung, Đổng Phi đứng thẳng người lên nhìn người chạy về bốn phía, trong lòng đột nhiên cảm sinh ra loại bạo ngược mà khoái cảm. Loại cảm giác này thật là thích!

    “ Chém tận giết tuyệt, một cái bất lưu.”

    Một gã khương kỹ tiến đến nhẹ giọng hỏi: “ Công tử, những ả doanh kỹ!”

    Không đợi hắn nói xong thì nhìn thấy trong ánh mắt của Đổng Phi hiện lêm một đạo hàn quang, trong lòng hắn phát lạnh, vội nói: “ Mạt tướng hiểu được, một cái không lưu.” Nói xong liền bắt mọi người nhóm lại giết hết.

    Thời gian chiến đấu không kéo dài đến một nén nhang công phu thì toàn bộ doanh địa không có một người sống.

    Ánh lửa chiếu sáng doanh địa. Chiếu sáng cảnh tượng máu chảy thành sông, Ánh mắt Đổng Phi híp lại, trong lòng tuy có chút không đành lòng, nhưng hắn biết đây là thủ đoạn để cho mình sống trong loạn thế. Tâm ngoan thủ lạt, tuyệt đối không thể có nửa điểm nhân từ.

    Phải biết rằng không riêng gì địch nhân mà ngay cả người bên cạnh cũng đang chăm chú nhìn hắn. Chỉ cần hắn lộ ra một nửa điểm nhân từ, thì thi thể kia sẽ chính là hắn.

    “ Truyên lệnh của ta, một nén nhang toàn bộ phải rút hết, tài vật trong doanh địa thì lôi đi, Đổng Triệu, quay về nhớ chia cho các huynh đệ.”

    “ Vâng!”

    Mệnh lệnh này của Đổng Phi là cho những khương nhân có chút bất mãn trong lòng liền tan thành mây khói. Nói thật lúc đồ sát bọ Doanh kỹ kia bọn họ quả thật có chút không tình nguyện, nữ nhân xinh đẹp như vậy nếu được hưởng thụ một lần thì quá tốt? Giết, thật sự rất đáng tiếc, nhưng hiện tại thì sao? Bọn họ một chút đều không cảm thấy đáng tiếc. Những tài vật trong doanh địa chia phần cho mỗi người, đừng nói là một hai ả doanh kỹ, cho dù là mười hai cái cô nương đàng hoàng thì cũng mua được? Thật sự là rất thống khoái.

    “ Công tử, những thi thể này….”

    Đổng Triệu cũng rất cao hứng, đi theo vị thiếu gia này thật sự thống khoái hơn đi theo tiểu thư nhiều. Có người để giết, có tiền để cầm, trên đời này còn có chuyện gì mà sung sướng hơn? Huống hồ thiếu gia cũng không có quá nhiều quy củ, tuy rằng lúc giết người có chút doạ người, nhưng đại đa số thời điểm thì tương đối hiền hoà.

    Đổng Thiết vội vàng nhặt chuỳ cho Đổng Phi, rồi đi đến trước ngựa của Đổng Phi.

    “Thời gian cũng đã muộn, cho một ngọn lửa thiêu rụi nơi này, qua hai tháng có tuyết rơi thì cái gì cũng sẽ biến mất.”

    “ Vâng!”

    Đổng Phi tiếp nhận chuỳ, giục ngựa rời đi. Đổng Thiết cũng bắt một con ngựa trong doanh địa cũng trèo lên cưỡi đi. Hắn tuy không thể cưỡi ngựa chạy nhanh đánh giặc, nhưng chỉ cưỡi mà đi thế này thì hắn còn có thể đối phó được.

    Đổng Phi đi ra doanh môn, chỉ chốc lát sau khương nhân cưỡi ngựa mà ra, theo lệnh của Đổng Triệu phát ra, hơn trăm cây đuốc liền ném thẳng vào doanh địa, trong nháy mắt đại hoả hừng hực thiêu đốt mang theo một cỗ mùi thịt người bị nướng cùng với mùi khét.

    Một trận chiến này đã chết bảy tên Khương nhân, nhưng lại không có một người bị thương. Còn đối phương thì sao…..Không biết được, chỉ biết rằng đây chính là trận đánh đầu tiên của Đổng Phi.

    *************************

    Đổng Phi rời đi không lâu thì từ đống thi thể chợt có người đứng lên, người đầy thương tích. Hắn là một gã vệ thị tư binh, mắt thấy tình huống không ổn liền nằm trong đống thi thể cho nên tránh được một kiếp. Hắn đứng dậy liền kéo lại một thớt chiến mã vô chủ hoảng hốt rời đi.

    Hơn một tháng sau, Vệ gia Hà Đông nhận được tin tức: Con trai của Vệ Tam tiên sinh khi đi tới Lâm Thao thì lọt vào phục kích của Mã tặc Khương nhân, Cầm đầu mã tặc chính là một gã gia hoả cầm trong tay hai thanh đại chuỳ, tuổi khoảng hai mươi. Người này có tướng mạo xấu xí, lúc giết người lại vô cùng hung tợn, mà những tên mã tặc dưới trướng gọi hắn là “ Công Tử”

    Hà Đông Vệ gia rất tức giận, đây là hướng một thế tộc ba trăm năm trắng trợn khiêu khích. Vệ gia chủ phát ra tin tức: Phàm là ai biết chỗ ẩn náu của nhóm mã tặc sẽ có phần thưởng một vạn tiền, phàm những ai biết thân thế “ Công Tử” phần thưởng sẽ là năm mươi vạn tiền, nếu đánh chết “ Công tử “ sẽ là một trăm vạn tiền.

    Tin tức khi truyền ra làm cho trung nguyên chấn động. Vô số hào kiệt đều chạy về hướng Tây Lương tìm kiếm “ Công tử”. Nhưng không có chút dấu vết để lại, thầm nghĩ: Chỉ sợ vệ gia đắc tội đại gia tộc nào đó, “ Công tử “ chỉ sợ không phải tên mà là thành viên của gia tộc.

    Thời điểm Khi Đổng Trác nhận được tin ở Lâm Thao thì khuôn mặt tái mét. Lý Nho ngồi bên cạnh hắn, kỳ quái nhìn nhạc phụ.

    “ Ngươi xem đi!”

    Đổng Trác đột nhiên cười khổ một tiếng.“ Ta sao lại có tên nghiệt tử thế này, định làm cho ta tức chết sao? Hắc, bất quá cũng tốt, làm cho Vệ gia mất mặt mũi như vậy xem như đã trút giận cho ta một ít, Văn Chính, ngươi thấy thế nào?”

    Lý Nho xem xong thư tín, mồ hôi lạnh trên trán nhất thời chảy xuống đầm đìa.

    Hắn trầm tư một lát, sau đó nở nụ cười: “ Nhạc phụ, như vậy cũng tốt. Cho dù thật sự đem Lục Y gả cho Vệ gia thì bọn ho khinh thường chúng ta thì vẫn cứ khinh thường chúng ta.Chúng ta bây giờ ngoài mặt là theo Đại tướng quân, phía sau lại âm thầm câu kết với mười phường thị, Vệ gia bây giờ không dám đụng đến chúng ta. Bọn họ không phải muốn tìm “ Công tử” sao? Vậy thì tìm đi, dù sao……. Hắc hắc, A Sửu tiểu tử luôn làm chuyện mà ngoài dự đoán của mọi người. Đúng rồi, người định xử lý A Tú thế nào?”

    Đổng Trác xoa nhẹ cái trán: “ Để cho hắn trở về Lâm Thao thôi, ta nghĩ hắn sẽ biết nguyên nhân trong đó.”

    “ Nhạc phụ cao minh, tiểu tế lập tức đi làm.”

    “ Còn nữa, sự kiện kia giải quyết như thế nào?”

    “ Nhạc phụ yên tâm, người kia đã hướng chúng ta nguyện trung thành, tiểu tế lập tức về thả hắn.”

    “ Chuyện này phải làm thật tốt, làm thật tốt chúng ta mới được lợi ích càng nhiều. Ta đã mệt, ngươi đi thôi.”

    Đổng Trác đứng lên, thân thể vừa di chuyển bàn tay không ngừng xoa trán.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 41: A Sửu Tương Tuy (1)

    Đổng Phi cũng không có lập tức mang cả đám người quay về mục trường luôn mà rất cẩn thận dẫn người đi lòng vòng một thời gian, qua giờ Sửu mới hướng phía mục trường đi tới.

    Tài vật thu được cũng không ít, ước chừng cũng có mấy chục xe. Bên trong đại bộ phận là sính lễ đón dâu của Vệ gia, nhưng cũng chỉ là tơ lụa cùng trang sức.

    Cũng nhìn ra được, Vệ gia cũng xem trọng cuộc kết thân với Đổng Trác, dù sao Đổng Trác bây giờ là Thái Thú Hà Đông, đồng thời lại mới được phong làm Ty đãi Giáo uý, Thập Tam châu thứ sử. Tuy rằng Ty đãi giáo uý chỉ có bổng lộc là sáu trăm thạch, bổng lộc còn ít hơn chức vụ Thái Thú là hai ngàn thạch. Nhưng Ty đãi giáo uý này chính là có thực quyền.

    Trong những năm đầu của Đông Hán Kiến Đế, Đại Hán quốc sở hữu mười bốn châu được gọi là mười bốn bộ. Sau đó đem Sóc Phương nhập vào Tĩnh Châu bộ, sau đó lại sửa là Giao Châu bộ, trên thực tế chỉ còn lại mười hai châu bộ, lập tức thiếu mất hai châu bộ, triều đình cảm thấy không có mặt mũi cho nên vùng phụ cận Kinh đô cũng lập thành một châu được Ty đãi Giáo Uý quản lý gọi chung là mười ba bộ.

    Thời kỳ Tây Hán, Thứ Sử, Châu Mục đều chỉ có Trụ sở tạm thời mà không có Trì Viện.

    Bình thường các Thứ sử không có quyền lưu chuyển quan viên, chỉ có được thẩm tra chứ không có quyền bãi miễn rồi phải vào Kinh làm báo cáo. Sau khi đến thời Quang Võ thì mới thay đổi chế độ, Quyền lợi Thứ Sử dần dần gia tăng không cần báo cáo với triều đình cũng có thể bãi miễn hoặc thay đổi quan viên.

    Có thể nói Đổng Trác bây giờ quyền lực không chỉ gói gọn trong một quận Hà Đông, Ty đãi giáo uý quản hạt gồm có bảy quận, mà tất cả bảy quận này đều đựơc Đổng Trác nhét dưới trướng, quyền lực cũng vì đó mà tăng theo.

    Trong lịch sử, Đổng Trác gặp loạn khăn vàng thì mới được đương nhiệm là Thái thú Hà Đông, có lẽ do Đổng Phi là Hiệu ứng con bướm xuất hiện, quyền lợi của Đổng Trác gia tăng hơn nhiều so với lịch sử, Ty đãi giáo uý còn có nhiệm vụ tra xét cùng với đảm bảo khu vực này an toàn, nếu như không có Đổng Phi chặn ngang một đòn, có lẽ Đổng Trác cùng với Vệ gia thật sự sẽ kết thân.

    Chắc đây chính là sắp xếp của ông trời. Bởi vì hiệu ứng tiểu con bướm của Đổng Phi xuất hiện khiến cho tình huống có chút biến hoá, nhưng hiệu ứng con bướm này còn nhỏ, cũng chưa đủ để biến đổi đến lịch sử.

    Bất quá Đổng Phi cũng không rõ ràng mấy việc này lắm.

    *******************************

    Mắt thấy mục trường ở phía trước, tâm tình của Đổng Phi cũng nhẹ nhàng thở ra một hơi. Không quản như thế nào, lần hành động này của hắn được gọi là cả gan làm loạn, sự tình hiện giờ đã có thể chấm dứt rồi.

    Thật sự chấm dứt sao?

    Ngay khi Đổng Phi chuẩn bị đến gần mục trường thì đột nhiên có một đội nhân mã chạy đến cản đường của hắn.

    “ Người nào?”

    “ Bẩm công tử, mạt tướng là Hồ Xích Nhi phụng chi mệnh của lão phu nhân chờ đã lâu. Công tử, mời dẫn người đi theo mạt tướng.”

    Người tới quả thật không nhiều lắm, ước chừng có hơn trăm người. Đổng Phi đưa tay lên ngăn cản tiếng ồn ào phía sau, thầm nghĩ một tiếng không tốt: nhất định là nãi nãi phát hiện ra sự việc.

    Nếu lão phu nhân không cho hồi mục trường thì hắn cũng không dám cãi lệnh, lập tức mang người và những chiếc xe mới cướp được đi theo phía sau Hồ Xích Nhi.

    Hồ Xích Nhi này chính là người đi theo Đổng Phi giải cứu Lâm Thao, cũng lập được chút công lao. Ngưu Phụ thấy hắn dũng mạnh liền điều hắn từ mục trường đi ra gia nhập quận binh, đảm nhận chức vụ Bộ tư mã, có thể một bước lên trời, cho nên khi Hồ Xích Nhi vào trong quân liền không chịu thua kém, trị quân vô cùng nghiêm khắc, được Ngưu Phụ tín nhiệm xem như là thân tín.

    Trong lòng Hồ Xích Nhi rất cảm kích đối với Đổng Phi. Hắn rất rõ ràng, nếu đêm hôm đó Đổng Phi không có đánh chết Đốt mâu thủ lĩnh thì thắng bại còn chưa nói trước được. Hồ Xích Nhi để cho bộ hạ đi trước rồi dừng ngựa đợi cho Đổng Phi đi lên mới hạ giọng nói:

    “ Công tử, sự tình đã trở nên lớn chuyện.”

    Đổng Phi nhìn Hồ Xích Nhi liếc mắt một cái, thấy tên của gã gia hoả này rất quen tai, nhất định đã xuất hiện trong Tam quốc diễn nghĩa. Nhưng xuất hiện ở chỗ nào thì Đổng Phi không nhớ ra được, dù sao nhân vật trong Tam quốc xuất hiện nhiều lắm, nhiều đến mức hắn không thể nhớ rõ.

    Nhưng đối với thiện ý của Hồ Xích Nhi hắn cũng tiếp nhận.

    “ Nãi nãi của ta có phải hay không rất sinh khí?”

    “Lão phu nhân thật không có phát hoả, chính người đã sai chúng ta đi xung quanh tìm kiếm, nói nếu gặp ngài thì ngàn vạn lần không thể để cho ngài trở về.”

    Không phát hoả? Đây chứng minh là thực sự sinh khí a!

    Nếu lão phu nhân sinh khí thì hậu quả rất ngiêm trọng. Đổng Phi lo lắng đi theo Hồ Xích Nhi đến một địa phương cách mục trường khoảng ba mươi dặm, địa phương này chính là nơi giao nhau giữa Khương nhân và Hán nhân, ở chỗ này trong vòng trăm dặm không nhìn thấy người. Đổng Phi nhìn về phía xa thì thấy có một đại đội nhân mã, đứng trước là đại tỷ Đổng Ngọc cùng với đại tỷ phu Bắc Cung Bá, phía sau là kỵ binh Kim Thành phá khương.

    Đại tỷ sao lại ở chỗ này? Đổng Phi thấy rất nghi hoặc, Đổng Ngọc cùng với Bắc Cung Bá nhìn thấy hắn thì mỉm cười, rồi tách ra hai phía.

    Đám người tản ra, lão phu nhân ngồi trên một chiếc xe có bốn chiếc bánh xe, Đổng Viện cùng với Lục Y đang ở phía sau đẩy xe, chiếc xe đẩy bốn bánh này chính là khi Đổng Phi nhớ tới chiếc xe đẩy của Gia cát Lượng rồi tìm công tượng nói ý tưởng của mình, nhóm công tượng dùng tốc độ nhanh nhất để thiết kế, hơn nữa rất nhanh đã chế tạo ra sản phẩm, được Đổng Phi làm lễ vật tặng cho lão phu nhân, cho nên nói lão phu nhân thương Đổng Phi cũng không phải không có nguyên nhân.

    Dù sao, người trong nhà là Đổng Trác, Đổng Mân cũng không có như Đổng Phi rất thân thiết đối với bà.

    “ A Sửu, còn không quỳ xuống!”

    Đừng thấy Đổng Phi dám ở trước mặt Đổng Trác bướng bỉnh, nhưng lại không dám bướng bỉnh với lão phu nhân, lời của Lão phu nhân còn chưa dứt thì hắn đã luống cuống tay chân đi về phía trước hai bước rồi quỳ sụp trước mặt lão phu nhân.

    “ Nãi nãi!”

    Lão phu nhân cầm Long đầu quải trượng ở trên đùi giơ lên cao đánh lên đầu của Đổng Phi, tuy là không dùng sức nhưng cũng phi thường đau. Đổng Phi không dám lên tiếng, trong lòng cũng biết, lão phu nhân làm thế kỳ thật cũng không có trách tội hắn, nếu không thì cũng không thèm nhìn mặt hắn, giao cho Đổng Trác xử lý là xong.

    Lão phu nhân thở dài nói: “ A Sửu, nãi nãi qúa cưng chiều ngươi cho nên ngươi cả gan làm loạn như vậy.”

    “ Nãi nãi ….”

    “ Con đừng nói chuyện, nghe nãi nãi nói.” Lão phu nhân thu hồi quải trượng đặt ở trên đùi,“ Sự tình như thế nào ta đều rõ ràng, đừng thấy ta là lão bà mù nhưng tâm của ta không mù, con thích Lục Y phải hay không?”

    Khuôn mặt Đổng Phi từ màu đen chuyển sang màu tím, Lục Y thì cúi thấp đầu xuống, khuôn mặt đỏ hồng lên…..

    “ Nãi nãi…..”

    “ Ngươi đã thích Lục Y nha đầu thì nãi nãi liền làm chủ đem Lục Y hứa gả cho ngươi. Lục Y à, từ nay về sau ngươi đổi tên là Đổng Lục, đây là tên của lão gia cho ngươi…..Về sau cố gắng làm một phụ nữ tốt, đừng cô phụ tình ý của A Sửu.”

    “ Lục Y nhớ kỹ lời của lão phu nhân dạy bảo!”

    “ Lục Y nha đầu, ngươi kêu ta là gì?”

    Khuôn mặt của Lục Y càng đỏ hơn, dùng thanh âm nhỏ như muỗi kêu một tiếng:“ Nãi nãi!”

    Lão phu nhân lộ ra ý cười, nhưng lập tức lại lạnh lại: “Tứ nha đầu, nếu không phải ngươi xúi dục A Sửu thì hắn làm sao mà có cả gan làm loạn? Còn cho hắn mượn binh, ngươi không sợ người ta xem thấu lai lịch của ngươi hay sao? Nếu như vậy, một trăm gia tướng này sẽ thuộc về A Sửu.”

    Đổng Viện lè lười ra, “ Nãi nãi….”

    Kỳ thật, một trăm gia tướng này thuộc về ai Đổng Viện một chút cũng không thèm để ý. Nàng muốn gia tướng làm cái gì? Còn không phải thỉnh thoảng làm một ít chuyện tình gà bay chó sủa? Cho nó có vẻ ta đây, nếu để cho nàng quản lý quả thật nàng cũng không có thói quen.

    “ Đổng Triệu, từ nay ngươi cùng với người của ngươi đều thuộc về A Sửu, ngươi có bằng lòng hay không?”

    “ Đổng Triệu nguyện ý.”

    Lão phu nhân thở phào một hơi, “ Tốt lắm, A Sửu đứng lên đi. Nãi nãi ở chỗ này chờ ngươi cả đêm chính là muốn nhìn thấy ngươi, nghe thanh âm của ngươi. Bất quá, ngươi lần này chọc phải phiền toán rất lớn, tốt nhất không nên ở lại mục trường nữa, theo đại tỷ của ngươi đi Kim thành, thuận tiện xem phong thổ của Tây Lương, sau khi mọi việc lắng xuống nãi nãi sẽ gọi ngươi trở về.”

    Đổng Phi nghe lão phu nhân nói như vậy, đầu óc trở nên luống cuống. Hắn vội vàng quỳ xuống trước mặt lão phu nhân. “ Nãi nãi, người không cần A Sửu nữa sao?”

    “ Nãi nãi như thế nào lại không cần A Sửu, trên đời này ngoài A Sửu thì còn ai có thể biết tâm tư của nãi nãi? Bất quá, ngươi chọc phải hoạ lớn, nếu tiếp tục ở lại Lâm Thao nói không chừng phụ thân sẽ trách tội ngươi, hãy cùng đi với tỷ tỷ đi Kim Thành đi, nàng ở đó đang cần người hỗ trợ ….. A Sửu, xảy ra chuyện như vậy, về sau cần suy nghĩ kỹ càng rồi hãy làm.”
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 42: A Sửu Tương Tuy (2)

    Bàn tay lão phu nhân run rẩy vuốt ve khuôn mặt Đổng Phi, đột nhiên thu tay về, bà nói: “ Lục nhi, đi theo công tử của ngươi, cố gắng chiếu cố hắn, nếu hắn không nghe lời thì hãy dùng cây quải trượng này thay ta giáo huấn hắn, nghe rõ chưa?”

    “ Vâng!”

    Đổng Lục tiếp nhận quải trượng từ trong tay của lão phu nhân, vụng trộm liếc nhìn Đổng Phi một cái, quả nhiên trên mặt Đổng Phi hiện lên vẻ khổ sáp. Đổng Lục hướng hắn cười cười, ý nói là: thiếu gia, ngài yên tâm. Lục nhi sẽ không áp dụng quải trượng với ngài.

    “ Đại muội!”

    Đổng Ngọc lập tức bước về phía trước, “ Nãi nãi, ngài có gì phân phó.”

    “Ta giao A Sửu cho ngươi, hãy trông hắn cho cẩn thận, tuổi đã lớn rồi mà không biết kiềm chế hành vi của mình, đi theo tứ nha đầu làm loạn…..Ngươi hiểu chưa.” Lão phu nhân cười mắng:“ Tứ nha đầu, đem vật kia cầm lại đây.”

    Đổng Viện vâng một tiếng rồi xoay người rời đi. Chỉ chốc lát nàng quay lại, trên tay cầm một thanh đại đao, đao dài hơn một trượng, chuôi đao ước chừng dài gấp đôi chuôi kiếm bình thường, thân đao rất nặng, sống đao cũng mài nhọn, có thể chém giết hai mặt.

    Cây đại đao này rất bất đồng với những cây đại đao mà Đổng Phi đã nhìn thấy, nhìn bộ dạng thì không nhẹ, Đổng Viện đang cố hết sức dùng hai tay để cầm.

    Lão phu nhân nói: “Chuôi đao này chính là lễ vật của Khương nhân tặng cho cha ngươi khi cưới nương của ngươi, nghe nói đây chính là truyền quốc bảo vật của Tây Vực, nặng bốn mươi chín cân, nàng bởi vì phải toạ trấn mục trường cho nên không thể tận tay đem cho ngươi, cho nên liền nhờ ta đem thanh đao này tặng cho ngươi, hy vọng ngươi có thể thích…… Cửu công của ngươi già rồi sẽ không cùng đi với ngươi, chuỳ lưu lại ở chỗ ta, chờ đến khi ngươi có thể sử dụng thì đem cho ngươi, ông ta nói phải về nhà dưỡng lão…. Còn những thứ khác đều cho Lục y bảo quản, tốt lắm, cái gì nói đã nói, Tứ nha đầu, chúng ta trở về…. Đại muội, các ngươi cũng nên khởi hành đi thôi.”

    Đổng Viện liền đem đao cho Đổng Phi, rồi giúp lão Phu nhân đẩy xe, đoàn người chậm rãi rời đi.

    Ánh mắt Đổng Phi ửng đỏ. Hắn chỉ biết rằng, nãi nãi không phải là người bình thường, nhưng lại không có nghĩ tới sẽ có một ngày sẽ rời xa nãi nãi.

    Lão phu nhân không đơn giản, nói đi là đi, không ướt át bẩn thỉu. Đoàn người dần dần rời xa, Đổng Phi đột nhiên nhớ ra một sự kiện, liền lên ngựa hướng về phía đoàn người đuổi tới,“Tứ tỷ!”

    Đổng Viện dừng lại, quệt miệng nói “Việc gì?”

    “Tỷ hãy trông chừng cho ta nhóm công tượng, hãy chiếu cố tốt bọn họ, mỗi tháng hãy cho bọn hắn một số tiền lương cố định, việc này rất trọng yếu, còn nữa, phải chú ý giám sát bọn họ, trong thư phòng của ta còn có một số bản vẽ cùng với một ít đồ vật, tuyệt đối không thể lưu truyền đi ra ngoài, nếu là có tên công tượng nào không thành thật thì ngàn vạn lần đừng khách khí. Tứ tỷ, nhớ kỹ lời của ta, tỷ tuyệt đối không thể quên a!”

    Đổng Viện tuy không hiểu Đổng Phi có ý gì nhưng vẫn ghi tạc trong lòng.

    Nhưng A Sửu phải đi, về sau không có người cùng chơi với nàng, trong lòng có chút không thoải mái, lập tức mở miệng nói: “Có gì tốt?"

    Đổng Phi cười, nhẹ giọng nói: “Khi ta trở lại, sẽ mang cho tỷ một đầu Ngao tốt.”

    “Thành giao!”

    Đổng Phi lúc này mới hướng về phía Lão phu nhân quỳ xuống, dập đầu ba cái: “nãi nãi, A Sửu đi rồi, ngài phải bảo trọng thân thể.”

    Nói xong, hắn nhảy lên ngựa, lập tức chạy đi.

    Lão phu nhân ngồi trên xe bất động, Đổng Viện nhìn lại, hiện lên vẻ kinh hãi, chỉ thấy trên khuôn mặt Lão phu nhân lộ ra hai dòng trọc lệ.

    *******************************

    Trời đã sáng, Đổng Phi cũng đã đuổi kịp đại đội nhân mã. Tâm tình của hắn rất không tốt, điều này mọi người có thể nhìn trên mặt hắn mà suy ra, cho nên đều lẩn tránh ra xa.

    Có thể nói chuyện với Đổng Phi cũng chỉ có Đổng Ngọc và Đổng Lục nhị nữ, bất quá các nàng cũng hiểu tâm tình của Đổng Phi cho nên cũng không quấy rầy hắn, vừa đi vừa chú ý hắn.

    Khoảng cách mục trường càng ngày càng xa, trong lòng Đổng Phi rất là trống rỗng.

    Nguyên lai tư vị rời đi gia đình là khó chịu như vậy. Đời trước không có nhà hắn có thể không cần vướng bận. Nhưng hiện tại hắn có nhà, có nãi nãi cùng với tỷ tỷ luôn thương yêu hắn, trong lòng hắn không khỏi có chút vướng bận.

    Tư vị có nhà rất hạnh phúc, nhưng thống khổ của sự rời nhà cũng rất khó chịu.

    Đổng Phi vuốt vuốt ngực, đột nhiên hướng lên bầu trời kêu to một tiếng. Tất cả mọi người đều nhìn hắn, không biết vị công tử này đang phát điên chuyện gì. Đang cảm giác giống như đang quên một thứ gì đó, Đổng Phi hô xong rồi gãi gãi đầu, đang chuẩn bị chạy lại phía Đổng Lục thì phía xa truyền đến một tiếng ngựa hí, ngựa của đội ngũ toàn bộ lập tức rối loạn, theo sau là tiếng vó ngựa vang lên như sấm.

    Một tuấn mã màu đen từ phía xa xuất hiện, lướt nhanh như gió chạy tới. Bờm ngựa màu kim sắc dưới ánh sáng của mặt trời loé ra sáng bóng. Đổng Phi đột nhiên nhảy xuống chiến mã, hô to: “ A Sửu, ta ở đây!”

    Đúng vậy, Sư tông thú!

    Đổng Phi thầm nghĩ: Ta tại sao lại quên nó? Cùng giao tiếp với Sư tông thú cũng đã hơn nửa năm, tuy mỗi ngày đều tỷ thí nhưng Đổng Phi cũng không chân chính thắng nó, nhưng về phương diện cảm tình thì không thể dùng được ngôn ngữ để miêu tả.

    Trong chớp mắt, Sư tông thú đã vọt tới trước mặt Đổng Phi. Nó dừng lại, bàn chân trượt dài, sau đó dừng trước mặt Đổng Phi, đầu Ngựa hướng về phía Đổng Phi, Đổng Phi bất ngờ không kịp đề phòng liền bị Sư tông thú đấy ngã xuống đất. Bắc Cung Bá kêu lên một tiếng, tay lấy ra cung tiễn muốn bắn về phía Sư tông thú, Đổng Ngọc vội vàng ngăn cản lại, lắc đầu cười nói: “ Đừng lo lắng, không có việc gì….. Bọn họ là đang thân thiết. Hì hì, không ngờ lần này A Sửu ra đi lại làm cho A Sửu (Sư tông thú) cũng vĩnh viễn đi theo.”

    Bắc Cung Bá không rõ việc gì, nhưng lão bà nói không có việc gì vậy khẳng định là không có việc gì.

    Cái đầu của Sư tông thú đặt tại lồng ngực của Đổng Phi, miệng khò khè giống như đang oán hận việc gì đó.

    Đổng Phi ngẩng mặt lên trời, ôm đầu của Sư tông thú đột nhiên nở nụ cười.

    “A Sửu, ta phải đi…. Ngươi có đi cùng với ta không?’

    Sư tông thú ngẩng đầu lên, đi quanh người Đổng Phi một vòng rồi thân ngựa đột nhiên hạ xuống phủ phục bên người Đổng Phi. Đổng Phi ngẩn ra, cũng không hiểu chuyện gì xảy ra.

    Đổng Thiết đứng phía xa lớn tiếng nói: “Chủ nhân, nó muốn cho người cưỡi nó!”

    Cưỡi nó? Đổng Phi ngạc nhiên nhìn Sư tông thú, có điểm không kịp phản ứng, phải biết rằng hắn cũng không có chiến thắng Sư tông thú.

    “Đệ đệ ngốc, thần thú có linh tính, ngươi đối đãi với nó tốt, nó sớm đã nhận ngươi làm chủ rồi, nếu nó không nhận ngươi thì cho dù ngươi có thể thắng nó thì nó cũng không khuất phục, chúc mừng đệ, chúc mừng đệ đệ ngốc của ta, ngươi đã chiếm được sự tán thành của nó.”

    Ta chiếm được sự tán thành của nó? Trong lòng Đổng Phi có một loại hạnh phúc không thể hình dung. Suốt nửa năm hắn rốt cục chiếm được sự tán thành của Sư tông thú, nhìn khuôn mặt xấu của Sư tông thú, hắn cất bước cười to ôm lấy cổ của Sư tông thú.

    “A Sửu, ngươi rốt cục cũng đã tán thành? Ha ha ha, ta rất cao hứng, ta rất cao hứng, A Sửu đã tán thành ta!”

    Nhìn tình cảnh của một người một ngựa, Đổng Ngọc nhịn không được ánh mắt đỏ lên. Quay đầu nhìn Đổng Lục thì cũng thấy chảy thành một hàng lệ, loại cảm tình này làm cho người ta rất khó lý giải, nhưng lại phá lệ cảm động.

    “Bắc Cung, chàng xem A Sửu, hắn quả thực là kẻ ngốc.” Đổng Ngọc nói xong thì nước mắt cũng theo đó chảy xuống.

    Là ngốc sao? Có lẽ như thế, nhưng nếu ta cũng có thể được Sư tông thú tán thành, ta thà rằng cả đời làm kẻ ngốc.

    Vào giờ khắc này, tất cả ý niệm trong đầu Khương nhân đều suy nghĩ như vậy, vô cùng hâm mộ nhìn Đổng Phi còn có cả sư tông thú.
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 43: Tây Bộ Đô Uý (1)

    Nói đến Kim Thành, đây chính là khu vực của Khương nhân thời kỳ Đông Hán. Dựa theo hình thức địa lý mà nói, Kim Thành chính là tỉnh Tây Ninh bây giờ, lúc ấy còn rất hoang vắng. Phía Tây chính là khu của Khương nhân, ở chỗ này chỉ rải rác mấy trăm bộ lạc nhỏ của khương nhân. Phía Tây nam còn lại là núi đá, còn đi về phía Đông Nam khoảng bốn lăm ngày thì sẽ đi đến cảnh nội của Lũng Tây.

    Đổng Phi ngồi trên lưng ngựa, đưa mắt nhìn về phía xa.

    Trên trời ánh mây mờ mịt trắng xoá, cùng với màu xanh biếc xa xa, cảnh sắc ở đây cùng với hắn gặp ở Lâm Thao rất bất đồng, ở nơi này trời rất cao, đất rất rộng, nếu phóng ngựa rong ruổi thì tâm tình không tốt sẽ tự nhiên biến mất không thấy.

    Tuy rằng chiếm được tán thành của Sư tông thú, nhưng Đổng Phi cũng không cho là hiện tại cưỡi nó là chuyện tốt. Dựa theo Mã kinh nói, Sư tông thú thời gian thành thục là khoảng sáu đến bảy tuổi, có khoảng ba mươi năm là thời kỳ đỉnh phong hoặc có thể lâu hơn một chút, Sư tông thú A Sửu hiện tại mới hơn có một tuổi, còn không có thích hợp làm toạ kỵ của Đổng Phi, tuổi của nó lúc này chính là thời kỳ tự do rong ruổi trong trời đất rộng lớn thì phát dục mới càng thêm hoàn mỹ. Lấy thức ăn tốt nhất rong ruổi Tây bắc đại địa.

    Có lẽ qua vài năm sau, Sư Tông thú A Sửu sẽ chân chính lớn dần thì mới có thể cùng với Đổng Phi hợp lại với nhau tung hoành thiên địa. Cho nên Đổng Phi không nóng nảy.

    Hắn có đầy đủ kiên nhẫn chờ đợi Sư tông thú lớn lên, không phải chỉ có năm sáu năm thời gian sao? Đến lúc đó Đổng Phi bất quá cũng chỉ có mười bảy, mười tám tuổi, cùng với A Sửu phối hợp nhất định sẽ là chuyện vô cùng khoái trá. Mà hiện tại cố gắng giữ nguyên thiên tính của Sư tông thú, để cho nó thoải mái lớn lên, nhìn Sư tông thú Đổng Phi chợt lộ ra nụ cười.

    “Công tử, người đang cười cái gì?”

    “Lục Y, ngươi xem tương lai A Sửu của ta cùng với ngựa Xích thố của đại tỷ đem cho phụ thân so sánh, ai sẽ lợi hại hơn?”

    Tuy rằng Đổng Phi đã cải danh thành Đổng Lục, nhưng Đổng Phi vẫn có thói quen kiểu xưng hô lúc trước, mà Lục Y cũng hiểu được tên này vẫn dễ nghe hơn, nghe được câu hỏi của Đổng Phi, nàng che miệng cười: “Nô tỳ chưa thấy qua ngựa xích thố, làm sao biết ai lợi hại hơn? Bất quá ngựa Xích thố rời đi khỏi đàn cho nên thiếu đi thiên tính, nô tỳ thấy A Sửu của công tử vẫn lợi hại hơn.”

    Đổng Phi nghe được trong lòng rất là mừng rỡ. Tuy biết rằng Lục Y vẫn có chút lấy lòng nhưng hắn lại nguyện ý nghe.

    Con người a, luôn thích những lời lời dễ nghe, dù sao Sư Tông thú cùng có nhũ danh như hắn, Đổng Phi đối với Sư Tông thú cực kỳ có kỳ vọng, tất nhiên là hơn với ngựa Xích thố rất nhiều. Ngựa Xích thố sao? Có lẽ đến lúc đó phải đổi thành ngựa trong A Sửu a. (Nguyên văn: Mã trung A Sửu)

    Đổng Phi nghĩ đến bộ dạng A Sửu tương lai lớn lên, trong lòng không khỏi mừng rỡ. Liền huýt lên một tiếng gọi Sư Tông thú A Sửu cũng lập tức lấy một tiếng hí dài để trả lời, rồi từ xa chạy nhanh mà đến.

    **************************

    “Tâm tình của A Sửu nhìn qua đã tốt hơn nhiều!”

    Đổng Ngọc ở trong đoàn ngựa nhìn Đổng Phi đang chơi với Sư tông thú, nàng cười nói với Bắc Cung bá: “Nhìn bộ dạng mấy ngày trước của A Sửu thật tệ, bây giờ ta cảm thấy tâm trạng của A Sửu đã tốt hơn nhiều.”

    Bắc Cung Bá nói: “Bất quá cũng chỉ là một hài tử, chuyện rất bình thường.”

    Đổng Ngọc nhẹ nhàng lắc đầu, “Thật là một hài tử sao? Bắc Cung, có đôi khi ta cảm nhận được A Sửu còn già hơn cả chúng ta.”

    “Đây chẳng phải là yêu quái.”

    “Có lẽ như thế….. Bất quá có phải yêu quái hay không, nó chính là đệ đệ của ta.” Đổng Ngọc đột nhiên chuyển đề tài, “Bắc cung, chàng hai ngày hôm nay hình như có tâm sự, có thể hay không cho ta biết, chúng ta là vợ chồng hẳn là cùng chung hoạn nạn mới đúng a.”

    Bắc Cung Bá gãi gãi đầu thở dài nói: “Kỳ thật khi ta đương nhiệm Tây Bộ Đô uý, kỳ thật trong lòng ta một chút cũng không thích. Kim Thành hiện giờ tình huống phức tạp, trong tộc chúng ta cũng không có lạc quan. Tuy có quan chức Triều đình nhưng ta cảm thấy không dễ làm. Kỳ thật nàng cũng biết, ta cũng không muốn làm quan, thậm chí ngay cả thủ lĩnh bộ tộc ta cũng không muốn đảm nhiệm.”

    Hai gò má Đổng Ngọc chợt rút lại, ánh mắt có chút ảm đạm. “Bắc Cung, ta biết tính tình của chàng, ta cũng không cho rằng chàng thích hợp đảm nhiệm chức vụ thủ lĩnh, nhưng chàng hiện tại đã là thủ lĩnh hơn nữa lại đảm nhiệm chức quan của Triều đình, chàng nhất định phải có trách nhiệm a… Nhưng hiện tại chàng lại lo lắng….”

    Không đợi cho Đổng Ngọc nói xong, Bắc Cung Bá liền gật đầu: “Dã tâm của nhị đệ rất lớn, ta cũng biết, hơn nữa…. Người này ta rất hiểu, hắn có chí lớn nhưng tài mọn, dã tâm càng ngày càng lớn chỉ sợ vừa hại hắn lại hoạ vào tộc nhân. Nhưng trong tộc lại có ít bộ phận duy trì hắn, hơn nữa hắn trong tộc rất có uy vọng, ta thật sự lo lắng hắn sẽ tự mang đến diệt vong cho tộc nhân.”

    “Vậy thì giết hắn!”

    Ánh mắt Đổng Ngọc lạnh lùng nói: “Người làm đại sự không câu nệ tiểu tiết, nếu chàng quan tâm dến tộc nhân thì biện pháp tốt nhất chính là giết hắn, giết nhị đệ thì những người ủng hộ hắn sẽ từ từ biến mất, ai nếu dám phản kháng thì chỉ cho một đao là xong.”

    “Nhưng hắn là huynh đệ của ta, ta sao có thể làm như vậy? Đại muội, nếu tương lai A Sửu nguy hại đến gia tộc, nàng có giết hắn không?”

    Đổng Ngọc do dự một lần, ánh mắt nhìn về hướng Đổng Phi.

    Phía xa, Đổng Phi đang giục lấm tấm thú chạy nhanh, bất quá nhìn ra được tuy lấm tấm thú kia tuy rằng rất cao to, nhưng vẫn không phải đối thủ của sư tông thú A Sửu, nhìn qua con ngựa mà Đổng Phi đang cưỡi còn cách xa Sư tông thú thì không cần xem kết quả cũng đã rõ.

    Đổng Phi không có chút uể oải, A Sửu còn không có trưởng thành mà đã có loại tốc độ như thế này, tương lai còn có thể khó lường hơn nữa.

    Hắn cười lớn, thỉnh thoảng còn cổ vũ lấm tấm thú, đồng thời phía xa là Đổng Thiết cùng với Đổng Triệu, Lục Y cũng hò hét để cổ vũ lấm tấm thú của Đổng Phi, được nhiều người như vây cỗ vũ, thớt ngựa của Đổng Phi không ngờ lại phấn khởi đuổi theo sắp chạy kịp Sư tông thú.

    Ánh mắt Đổng Ngọc rất phức tạp, nhẹ giọng nói: “Nếu thật sự là có một ngày như vậy, ta nhất định sẽ tự tay giết hắn, nếu không giết chết hắn thì hắn sẽ giết chết ta…. Bắc Cung, kỳ thật trên đời này chuyện tình kỳ thật rất đơn giản, giống như cừu bị sói ăn. Lần này trở về chàng phải quyết định, nếu mà do dự thì chỉ có thể hại mọi người.”

    “Cho ta thời gian suy nghĩ!”

    Thấy Bắc Cung Bá do dự, Đổng Ngọc thở dài cũng không tiếp tục khuyên nữa.

    Nàng rất hiểu rõ trượng phu của nàng, là người tốt, không, là một người rất tốt, là người không thích hợp sinh sống tại nơi này, Tây Bắc hoang vu nếu muốn sinh tồn thì phải giống lũ sói hung tàn giống nhau, nếu không sớm muộn một ngày thì sẽ bị ăn thịt.

    Bắc Cung Bá nếu sinh hoạt tại Trung nguyên thì có thể sẽ trở thành một Danh sĩ. Hắn là một Khương nhân nhưng lại ngưỡng mộ văn hoá Trung nguyên, mỗi khi Trung nguyên có truyền lưu mấy bài thơ hay, hắn liền dùng tiền để mua, đây cũng là chuyện tốt, nhưng tại khối thổ địa Tây Bắc này, Đổng Ngọc lại càng hy vọng Bắc Cung Bá cầm lên cây đại đao của hắn mà không phải là cầm một đống sách kia. Có đôi khi Đổng Ngọc cảm giác chính mình còn thích hợp sinh tồn ở nơi này hơn cả Bắc Cung Bá.

    Hơn nữa, những đạo lý này Bắc Cung Bá không hiểu sao? Điều này vị tất, hắn sinh ra tại mảnh đất này. Có lẽ hắn so với Đổng Ngọc còn hiểu hơn, nhưng hắn không muốn thừa nhận, không muốn đối mặt với sự thật tàn khốc này mà thôi.

    ****************

    Quang Hoà nhị niên, tuyết rơi xuống so với các năm còn muốn sớm.

    Cơ hồ chỉ trong một đêm, ở Tây Bắc tràn ngập tuyết, làm cho thiên địa trở thành một màu trắng xoá, cảnh sắc rất đồ sộ. Nhìn những bông tuyết cùng với gió lạnh thấu xương hời hợt thổi, bay toán loạn trong thiên địa.

    Đi trên cánh đồng tuyết, những làn gió gào thét mà đến thậm chí làm cho người ta không mở được mắt chứ đừng nói đến chuyện đi trong gió tuyết. Trận gió tuyết này ước chừng dằng co hai ngày hai đêm, cho đến khi thời tuyết chuyển biến tốt đẹp thì tuyết cũng đọng tới bắp chân, ngựa tiến đi cũng rất khó khăn, chứ đừng nói đến kéo những xe có vật phẩm, cho nên chỉ kéo được rất chậm làm cho tốc độ của đoàn người chậm không thể tả nổi.

    Đổng Phi lại cực kỳ thích cảnh sắc của cánh đồng tuyết. Mười hai năm ở trong nhà đọc sách mặc dù không có gì cực khổ, nhưng được nhìn những cảnh sắc như thế này quả thực là rất thích.

    Muốn tại thời điểm này sinh tồn thì đầu tiên phải học thích ứng với tất cả ở thời đại này. Mười hai năm nay học những thứ kia ở thời đại này có bao nhiêu tác dụng? Chỉ sợ Đổng Phi cũng không biết mà những người thời đại Hán mạt này cũng không hiểu được.

    Đi được ước chừng khoảng hơn bốn mươi ngày. Ở phía xa nhìn thấy bóng dáng của Quận Kim Thành, tất cả mọi người như trút được gánh nặng, thở phào một hơi.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 44: Tây Bộ Đô Uý (2)

    Rốt cục cũng về tới nhà!

    Đổng Phi dừng ngựa lại, con ngươi nhỏ và dài nhìn ra phương xa, Kim Thành rất hoang vắng, mặc dù là quận thành của Đại hán cũng giống như một Châu, nhưng nhìn kỹ thì Kim thành còn kém so với Lâm Thao.

    “Đại Tỷ, chúng ta bây giờ thế nào?"

    Đổng Ngọc giục ngựa đến bên cạnh Đổng Phi cười nói: “Đừng có gấp, ta biết đệ muốn nhìn nhà của tỷ phu…. Bất quá tỷ phu của đệ cũng coi như là triều đình quan viên, Tây Bộ Đô uý mặc dù là một phủ nha độc lập nhưng dựa theo quan chức thì hắn là cấp dưới của Thái Thú Kim Thành, cho nên cũng nên bái phỏng Kim Thành Trần thái thú.”

    “Vậy đêm nay chúng ta nghỉ ngơi trong Kim Thành sao?”

    Bắc Cung Bá cười cười nhìn đoàn xe phía sau, lắc đầu nói: “Nhiều người như vậy chỉ sợ Trần thái thú không thể an bài. Như vậy đi, chúng ta dựng doanh trại tạm thời ngoài thành, ta phái người đem thiếp đi bái phỏng, sau đó liền đi bái phỏng Trần thái thú một lần.”

    Đổng Phi cau mày nhẹ giọng hỏi: “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó chúng ta có thể về nhà!”

    Đổng Phi không muốn dừng lại thời gian dài ở Kim Thành, nếu không phải vợ chồng Bắc Cung Bá muốn đi bái kiến Thái thú thì hắn thậm chí không muốn ở lại nơi này, lại nói tiếp, Kim Thành quận Thái thú Trần Ý cùng với Đổng Trác là quan chức giống nhau, cũng thuộc trưởng bối của Đổng Phi. Nhưng mọi người đều biết, Trần Ý là một vị theo nhóm sĩ nhân, cùng với Đổng Trác rất khác biệt, từ khi Thái Ung bị mười phường thị chỉnh sửa thì thanh danh bị tổn thất trầm trọng, nói trắng ra, Kim Thành quận Thái thú Trần Ý chỉ là một phạm quan bị lưu đày mà thôi.

    Mặc dù Đổng gia cũng là gia đình quan lại, nhưng Đổng Phi lại không thích cùng với quan nhân giao tiếp. Đặc biệt là nhóm nhân sĩ này, mắt khi nào cũng cao hơn đỉnh, muốn làm cho chiến tranh nội bộ thì người nào cũng tinh thông.

    “Vậy chúng ta dựng doanh trại trước, tỷ phu cùng với tỷ tỷ đi sớm đem sự tình giải quyết, chúng ta về nhà sớm một chút.”

    “Được, để tỷ phu đi an bài!”

    Đúng lúc này phía xa đột nhiên xảy ra tiếng ngựa hí dữ dằn vang lên. Thanh âm quen thuộc kia chính là của Sư tông thú đang rít gào. Đừng nhìn thấy A Sửu đi theo Đổng Phi, nhưng đại đa số thời điểm Đổng Phi đều cho A Sửu tự do, chơi chán thì nó tự trở về, nghỉ ngơi đủ thì lại ra ngoài chạy như điên.

    Đổng Phi tựa hồ như đang nghe được A Sửu đang cực kỳ phẫn nộ. Chẳng lẽ xảy ra chuyện gì?

    “Bá Hầu, Đổng Triệu theo ta tiến đến tìm hiểu, Lục Y cùng với Tiểu Thiết ở chỗ này bảo vệ tỷ tỷ của ta, ta đi một chút sẽ quay lại.”

    Đổng Phi nói xong liền giục ngựa chạy đi. Kỵ mã hí dài một tiếng chạy như bay, Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên Thiệu giục ngựa chay theo sau Đổng Phi, có mười gia tướng cũng chạy theo phía sau. Ngựa giẫm chuông kêu, tiếng kêu thanh thuý dễ nghe, đoàn người nhanh như chớp giật hướng về địa phương A Sửu đang rít gào.

    “Không cần lo lắng…. Hạ trại ngay chỗ này.”

    Đổng Ngọc cười khổ một tiếng, “Bắc Cung, chúng ta đuổi theo đi, lấy tính tình của A Sửu, nếu Sư tông thú bị người chọc thì hắn sẽ nổi điên. Đây không phải là Lâm Thao, chàng lại là quan viên triều đình, chúng ta cũng nên cẩn thận một chút.”

    Bắc Cung Bá liền chấp nhận, liền cho Lục Y cùng với Đổng Thiết lưu lại hạ trại, còn mình thì đem theo mười mấy thân vệ đuổi theo.

    Quả nhiên, A Sửu gặp phiền toái!

    Mười mấy người ném ra thọng lọng buộc ngay cổ của Sư tông thú. Bốn vó của A Sửu đạp loạn, lại muốn dãy, nhưng mười mấy người này hiển nhiên là có kinh nghiệm bắt ngựa, người ở trên ngựa, mặc cho A Sửu giãy dụa thế nào bọn họ cũng có cách hoá giải, không ngừng đánh trên người A Sửu.

    Trên thân của A Sửu đã có mấy đạo vết thương. Đổng Phi ở phía xa thấy một màn này cảm thấy vết thương ở trên thân A Sửu giống như là vết thương trên người hắn.

    Phẫn nộ gầm lên giận giữ, đưa tay rút một cây lao, khoảng cách khoảng còn một trăm bước, đối phương cũng phát hiện ra bọn hắn cũng có người muốn tiến lên ngăn trở thì Đổng Phi đột nhiên đường thẳng trên thân ngựa, mũi lao phá không xé gió mà lao đến thẳng ngực của đối phương, làm cho đối phương bay một đoạn xa rồi rớt thẳng xuống mặt đất không nhúc nhích. Mũi lao xuyên qua thân thể của đối phương đang găm tại mặt đất.

    “Người nào dám ở chỗ này giương oai?”

    Có người cao giọng hô, nhưng Đổng Phi chẳng quan tâm, cưỡi ngựa nhanh như chớp lao tới, ba mũi lao liên tục lao ra thì có ba người liên tục rớt xuống ngựa, có hai người liền buông dây thừng ra giục ngựa hướng trường thương lao tới Đổng Phi.

    Mà hai tay Đổng Phi lúc này trống trơn, đôi chuỳ phỏng chế Lôi Úng cổ chuỳ không có mang theo, chỉ có đại đao mà Đổng Phu nhân trước khi hắn đi đã nhờ nãi nãi chuyển cho hắn. Đổng Phi không có chút kinh hoàng, mắt thấy sắp tiếp xúc với đối phương, hai chân liền dẫm bàn đạp, thân thể đột nhiên đứng thẳng lên, đại đao theo hắn đứng dậy mà ra khỏi vỏ.

    Một đạo hàn quang chợt loé ra, theo sát phía sau chính là một tiếng thét như sấm: “Khai!”

    Một tiếng “Khai” quả thực là Khai a, lấm tấm thú của Đổng Phi đang cưỡi tuy không thể so được với Sư tông thú hoặc là ngựa Xích thố, nhưng cũng được coi là hiếm thấy trong dòng ngựa Đại Uyên lương câu. Mặc dù ở với Đổng Phi thời gian không dài, nhưng tâm tư của chủ nhân thì sao nó không thể hiểu? Đột nhiên gia tốc, làm cho khi đối thủ ra chiêu thì chợt chậm lại một chút, liền hướng mà qua.

    Đổng Phi trong nháy mắt rút đao, thân người hướng về phía trước một chút nhẹ nhàng chém gã đối thủ thành hai mảnh, liền tiếp tục hướng tới tên còn lại. Giơ đao chém xuống làm cho đối phương cả người lẫn ngựa bị chém thành hai nửa.

    Để làm được điều này chúng ta không thể không đề cập cái chuôi đao trong tay của Đổng Phi. Chẳng những sắc bén, hơn nữa mới ra một phần lực mà đã có uy lực như vậy, nếu là đao bình thường thì Đổng Phi làm sao chém người ta thành hai nửa, lại không có gì sứt mẻ? Màu trắng sền sệt bắn vào người của Đổng Phi, đó chính là óc của đối thủ bắn ra. Lúc này, Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên Thiệu cũng đã mang người đuổi tới.

    Hai người kia bội phục Đổng Phi muốn chết, hắn chỉ là một gã hài tử a, rõ ràng chính là một mãnh tướng lấy đầu Thượng tướng trong trăm vạn quân địch a, bây giờ tuổi còn nhỏ mà đã có vũ lực như thế, nếu sau này hắn thành niên thì ai sẽ là đối thủ của hắn? Loài người đều có thói quen sùng bái thần tượng, Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên thiệu cũng không có ngoại lệ. Huống hồ người bọn họ sùng bái chính là người cho bọn họ cơm áo, việc này nếu mà lan truyền ra ngoài thì có thể rất doạ người, ai bảo mọi người đều là quân nhân chứ?

    Nếu chủ công đã ra tay, làm thuộc hạ tất nhiên cũng sẽ không khách khí. Hơn mười người như lang như hổ đánh tới. Đối thủ vội vàng buông ra dây thừng muốn ngăn cản. Nhưng một bên là chủ động một bên là bị động, cao thấp liền phân biệt được ngay, mười mấy người hia trong chớp mắt bị mất mạng. Cuộc chiến xảy ra cũng nhanh mà kết thúc cũng nhanh.

    Người của đối phương cũng không ít, nhưng kết quả như thế thì cũng không ai nghĩ tới.

    Trung niên cầm đầu giận tím mặt, nguyên bản muốn ra thành để về nhà không ngờ lại đụng phải trăm năm khó gặp Sư tông thú, nhất thời sinh ra lòng chiếm hữu. Nhưng càng không ngờ Sư tông thú thú tựa hồ đã có chủ.

    Tên hán tử kia sau khi giết người cũng không có xuất thủ, liền cho cỗ đại đao có hình thái kỳ quái kia bỏ trên yên ngựa mà thớt Sư tông thú giống như hài tử bị uỷ khuất chạy tới bên người hán tử không ngừng cất tiếng kêu be be.

    Càng nghĩ càng tức. Hắn đường đường là Kim Thành một phương cự nhiên tại nhà bị người ta khi dễ. Khuôn mặt trung niên nhân lộ ra chút âm lệ, lập tức vũ đao xông về hướng Đổng Phi. Hắn xông lại, thủ hạ cũng không cam lòng yếu thế, trong nháy mắt song phương cùng hỗ chiến một chỗ, nhân số tuy không nhiều nhưng tiếng hò hét cũng không nhỏ lắm.

    Đổng Phi cười lạnh một tiếng, mắt thấy trung niên nhân còn cách hắn khoảng năm mươi thước, đột nhiên đưa tay ra.

    Một cây lao phá không lao ra, trên không trung xuất hiện một đạo tàn ảnh, gã trung niên ánh mắt có chút nhíu lại, nâng đao đánh mạnh về phía trước.

    Đang…….

    Lao bị đánh bay ra, nhưng lực lượng trên lao chấn vào cánh tay của hắn làm cho tay hắn run lên trong đầu có vô số tiếng kêu ong ong.

    Cơ hồ là lao vừa thoát khỏi tay, Đổng Phi liền giục ngựa, tay cầm đao hướng về phía trung niên vọt tới.

    Lúc trước có nói qua, toạ kỵ của Đổng Phi không phải ngựa thường, đặc biệt là chạy nước rút, có thể tăng tốc trong năm mươi thước không hề thua kém Sư tông thú A Sửu, tốc độ kia nếu như gọi một cách hoa mỹ thì là nhanh như thiểm điện. Thời điểm cánh tay của trung niên còn đang run thì kỵ mã lập tức vọt tới trước mặt của hắn, Đổng Phi một tay cầm đao, một chiêu mạt khâu thức bổ thẳng vào trung niên nhân.

    Tốc độc của ánh đao so với kỵ mã còn nhanh hơn, hàn khí bức người, trung niên nhân đột nhiên than một tiếng: Xong rồi…… Cũng chính vào khoảnh khắc mành chỉ treo chuông này thì phía xa có người quát tới: “ Tráng sĩ, đao hạ lưu nhân.”
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 45: Hoàng Hà Cửu Khúc

    Đao tuy dừng lại, nhưng đao khí vẫn như cứ thẩm thấu mà ra. Trung niên nhân bị đao khí bức liền phun một ngụm máu tươi, suýt chút nữa rơi xuống ngựa, tuy muốn nghiêng người trốn tránh, nhưng quái dị nhận đao lại giống như ảnh tuỳ hình đi theo, chỉ còn cách một sợi tóc là chặt bỏ đầu hắn.

    Từ hướng phía Kim Thành, một con tuấn mã chạy nhanh tới, trên ngựa có ngồi ngay ngắn một người, có chiều cao bát thước, thân thể cao ngất, một kiện cẩm bào màu xanh, phía trong là một nguyệt sắc thiện sam, dưới chân là một đôi giày mũi nhọn, thắt lưng có đeo một thanh trường kiếm dài khoảng ba thước, dừng ngựa la lớn: “Tráng sĩ, đao hạ lưu nhân.”

    Lúc này, Bắc Cung Bá cùng với Đổng Ngọc cũng đã chạy tới, bọn họ chậm chạp đi tới, hơn nữa trong lòng cũng suy nghĩ là nên giáo huấn bọn cướp ngựa.

    Ở Tây Bắc, một thớt ngựa tốt giá thiên kim. Đổng Phi thật vất vả mới có một đầu ngựa tốt, cứ nhiên có người muốn cướp đi? Không quản là như thế nào, nơi này cũng là địa bàn của Phá Khương. Nhưng hai vợ chồng cũng không ngờ Đổng Phi giết chết nhiều người như vậy.

    Phải nói rõ là Đổng Phi cũng chỉ giết có vài người, nhưng Bùi Nguyên Thiệu cùng với Đổng triệu thì không giống với, xuất thủ cực kỳ tàn nhẫn.

    Thời điểm Đổng Phi dừng tay thì tuỳ tùng của trung niên nhân cơ hồ bị giết sạch sẽ, mấy chục cỗ thi thể nằm trong vũng máu làm cho bạch tuyết nhiễm hồng.

    “Nguyên lai là Trưởng sử đại nhân!”

    Đổng Phi cũng không ngờ Bắc Cung Bá cùng với Đổng Ngọc lại nhận biết gã văn sĩ kia. Trong lòng không khỏi kinh ngạc, nhận đao khẽ lật lại, sống đao vẫn đặt ở trên cổ của trung niên nhân, ánh mắt nhìn về văn sĩ kia đánh giá.

    Một gã gia hoả rất tuấn tú, nhưng nhìn qua có chút âm trầm.

    Đổng Phi không thích người văn sĩ này, hắn cảm thấy được trên người của gã văn sĩ này tản ra một loại âm mưu hơi thở, tốt nhất không nên tiếp cận.

    “Nhị đệ, ngươi không ở doanh địa, sao lại ở chỗ này? Sao lại xung đột với A Sửu?”

    Bắc Cung Bá thấy người trung niên nhân bị Đổng Phi bỏ đao trên cổ, lắp bắp kinh hãi nói: “ Chẳng lẽ là ngươi cướp ngựa?”

    “Tỷ phu, các người nhận thức?”

    “A Sửu, mau thu hồi vũ khí, đó chính là đệ đệ của tỷ phu ngươi Bắc Cung Ngọc.” Đổng Ngọc vội vàng la lớn.

    Bắc Cung Ngọc? Đổng Phi thật không ngờ người cướp ngựa hắn, đả thương ngựa của hắn lại là có chút thân thích. Hắn hơi chần chờ rồi mới thu lại nhận đao.

    Nào biết, tráng hán vừa mới thoát ra lập tức nổi giận mắng: “Chết tiệt sửu quỷ, lão tử giết ngươi!” Từ bên hông rút ra một thanh đoản đao hướng về phía Đổng Phi đâm tới, khoảng cách rất gần, Đổng Phi cũng chưa kịp phản ứng, đúng lúc này một mũi tên bắn thẳng vào đoản đao trên tay Bắc Cung Ngọc, thanh đoản đao lập tức bay ra ngoài. Đổng Phi hoảng sợ quay đầu nhìn thì chỉ thấy trong tay Bắc Cung Bá cầm một thanh đại cung khoảng ngũ thước, sắc mặt hiện lên vẻ giận dữ.

    Tỷ phu…. phản ứng thật nhanh, tiễn pháp thật mạnh. Đổng Phi cũng nghe đại tỷ nói qua, tỷ phu bản lĩnh không kém, dọc đường cũng từng luận bàn đao pháp mấy lần, đao pháp cũng rất tốt, được xưng là Đao Mã hợp nhất. Nhưng cũng với lời của đại tỷ thì cũng có chút chênh lệch. Nguyên lại Bắc Cung Bá lợi hại nhất không phải là đao mà chính là đại cung ở trên tay hắn.

    “Nhị đệ, ngươi muốn làm gì?”

    Bắc Cung Ngọc vừa rồi là thẹn quá hoá giận làm theo bản năng. Lúc này hắn thanh tỉnh lại, trên trán không ngừng chảy mồ hôi. Nếu tiễn vừa rồi của Bắc Cung Bá hướng về phía hắn….. Suy nghĩ lại, Bắc Cung Ngọc chợt nghĩ mà sợ.

    Một trận vó ngựa truyền đến, ước chừng hơn hai trăm người hướng về phía này mà chạy tới. Ánh mắt của văn sĩ xoay chuyển, trên mặt lại nở ra nụ cười, giục ngựa tiến đến hướng về phía Bắc Cung Bá vợ chồng chấp tay nói: “Bắc Cung đại nhân, biệt lại vô dạng, không nghĩ tới trong nháy mắt ngài cũng giống với Hàn Toại, cũng là bốn trăm thạch quan viên, hơn nữa còn được triều đình khâm mệnh…. Thật sự là chúc mừng a, chúc mừng.”

    Bắc Cung Bá căm tức nhìn Bắc Cung Ngọc một cái, hướng văn sĩ chắp tay nói: “Văn Ước huynh, ngài nói đùa. Bắc Cung bất quá chỉ là một bỉ phu như thế nào có thể cùng Văn Ước huynh so sánh? Ngài khách khí như vậy thật sự làm cho vợ chồng Bắc Cung không dám nhận a.”

    Đổng Phi đã lui về phía sau Bắc Cung Bá, đứng song song với Đổng Ngọc.

    Sư tông thú cũng lại đứng bên cạnh hắn, mà Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên Thiệu cũng mang đám gia tướng xếp hàng sau người Đổng Phi sẵn sàng ngênh đón quân địch.

    Lúc này quan quân đã đuổi tới.

    Văn sĩ chấp tay cười nói: “Bắc Cung đại nhân thong thả đợi chút, để ta đuổi những binh sĩ này đi rồi lại tiếp tục hàn huyên.”

    Nói xong, hắn liền giục ngựa về phía quan binh, trước khi giục ngựa liền hướng về Bắc Cung Ngọc nháy mắt một cái.

    Bắc Cung Ngọc vội vàng xuống ngựa, đi đến trước mặt Bắc Cung Bá, “Huynh trưởng, ngài khoẻ?”

    “Nhị đệ, ngươi sao không ở trong doanh trại giữ nhà, như thế nào lại chạy tới chỗ này? Vừa rồi là chuyện gì xảy ra? Vì cái gì cùng A Sửu đánh nhau?”

    “Việc này….”

    Đổng Ngọc cười vỗ vỗ vai Bắc Cung Bá, “Quên đi, có lẽ là hiểu lầm, chàng cũng biết A Sửu tính tình nóng nảy. Huống hồ Sư tông thú chính là tâm can bảo bối, cũng may không làm người bị thương, chàng cũng đừng so đo với nhị đệ.”

    Bắc Cung ngọc lần này thật sự là bốc hoả a. Cái gì mà không làm bị thương người? Đúng, đích thực không làm người bị thương, người của các ngươi không có một người bị thương, còn ta thì sao? Bốn mươi thân vệ bị các ngươi giết một người không để lại. Đích thực là không đả thương người, nhưng những người này chết thì sao. Hắn vụng trộm liếc nhìn Đổng Phi một cái liền phát hiện Đổng Phi cũng đang nhìn hắn.

    Cặp con ngươi dài nhỏ hiển lộ ra sát khí, ánh mắt giống như độc xà, làm cho Bắc Cung Ngọc không rét mà run.

    “A Sửu, hãy xin lỗi thúc thúc đi?” Cổ nhân thường nói, huynh đệ của trượng phu cũng là thúc thúc, Đổng Phi không quá nguyện ý, dù sao là do gia hoả này kiếm chuyện lại làm bị thương cả A Sửu. Nhưng lời nói của tỷ tỷ không thể không nghe, lập tức thu hồi nhận đao, nhảy xuống ngựa hướng Bắc Cung Ngọc hành lễ.

    “Vừa rồi A Sửu nếu có đắc tội, xin huynh trưởng không lấy làm phiền lòng.”

    Nhưng trong lòng lại nói: Ngươi tốt nhất là nên trở mặt, để lão tử một đao chém ngươi, xem như trả lại một ngụm ác khí cho A Sửu.

    “Nguyên lai là người một nhà, hiểu lầm, thật là hiểu lầm!”

    Văn sĩ đã ổn định được quan binh, liền giục ngựa lại, nghe được lời nói của Đổng Ngọc, hắn sang sảng cười to. Nhảy xuống ngựa nhiệt tình nắm lấy tay của Đổng Phi nói: “Hảo hán tử, quả nhiên là hảo hán tử… Bắc Cung đại nhân, vị hảo hán này là vị nào?”

    Đổng Ngọc đoạt lời nói: “Đây là đệ đệ của ta, Đổng Phi.”

    “Đệ đệ?” Văn sĩ ngẩn ra, hết nhìn Đổng Phi rồi lại nhìn Đổng Ngọc. Ngụ ý không cần nói cũng biết, hai tỷ đệ quả thực là khác biệt quá lớn đi. Tỷ tỷ xinh đẹp như hoa, nhưng nhìn bộ dáng của đệ đệ quả thật là giống hung thần ác sát? Nói thật, tướng mạo Đổng Phi bây giờ nhìn qua còn dễ xem hơn lúc bé nhiều. Hắn từ nhỏ có bộ dạng mũi sư tử, miệng rộng, lại thêm thân hình khôi ngô, đặc biệt là ánh mắt dài và hẹp, người ta nhìn vào cảm giác rất là không hài hoà.

    “Nhi đệ, ta đã sớm nói với ngươi, thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, hôm nay ngươi đã phục chưa?”

    Văn sĩ cười trêu Bắc Cung Ngọc, mà Đổng Phi nhân cơ hội này giãy khỏi tay của văn sĩ, bàn tay của gã gia hoả này đầy mồ hôi, rất không thoải mái, hắn đứng phía sau ngựa của Đổng Ngọc mà đám người Đổng Triệu cũng không thể cưỡi ngựa cho nên tất cả đều xuống ngựa.

    Bắc Cung Ngọc hừ một tiếng cũng không nói gì.

    “Nhị đệ, ngươi thế nào lại vô lễ với Văn ước tiên sinh?” Bắc Cung Bá có chút bất mãn nói.

    Thoạt nhìn thì thấy văn sĩ này cũng có uy vọng, nhìn biểu hiện của tứ tỷ cùng với tỷ phu, xem ra người này địa vị không thấp, không phải là trong Tam quốc có một người là Văn Ước sao? Đổng Phi rất ngạc nhiên, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá đối phương, đáng tiếc văn sĩ lúc này lại mất đi hứng thú đối với hắn.

    Thấy gã văn sĩ cười nói với Bắc Cung Bá: “Bắc Cung đại nhân chớ trách nhị đệ, hắn cũng chỉ là quan tâm vợ chồng đại nhân, hôm nay đến Kim Thành là hướng ta hỏi hành trình của ngươi. Bắc Cung đại nhân, về sau đại nhân chính là Tây Bắc Đô uý, Toại còn muốn đại nhân chiếu cố nhiều hơn.

    Nói là chiếu cố, nhưng nghe được tên gia hoả này cũng không có bao nhiêu thành ý. Thậm chí trong lời nói cũng không nghe thấy một chút cung kính. Nhưng ngay cả tỷ tỷ Đổng Ngọc là người có tâm cao khí ngạo mà cũng không dám nói gì thì ít nhất hắn cũng là người có chút địa vị.

    Không ở thời đại này vĩnh viễn không biết, quân nhân ở thời này địa vị cực kỳ thấp kém, có quân công nhưng không có danh vọng, đặc biệt là Bắc Cung Bá xuất thân là Khương nhân thấp hèn, ở trong mắt kẻ sĩ được đại biểu cho thô bỉ. Cũng chỉ bởi vì đây là Tây Bắc cho nên mới có văn sĩ xưng huynh đệ với Bắc Cung Bá.

    Nếu như ở Trung nguyên, chỉ sợ Bắc Cung Bá quỳ trước mặt người ta thì người ta cũng chưa chắc sẽ liếc mắt nhìn hắn một cái. Mà văn sĩ này cũng xem như là một người khác loài, cho nên vợ chồng Bắc Cung Bá không những thấy không uỷ khuất mà ngược lại còn rất cao hứng.

    “Bắc Cung đại nhân, ngài bây giờ muốn đi đâu?”

    “Văn Ước huynh, hạ quan còn muốn đến Kim Thành bái phỏng Trần Thái thú, sau đó thì trở về doanh địa, thời gian rời nhà cũng quá dài, cũng không biết tình hình trong nhà thế nào, vừa đúng lúc hay là ta với Văn Ước huynh cùng đi bái phỏng Trần Thái thú một thể?”

    Văn sĩ do dự một lát, nhẹ giọng nói: “Bắc Cung đại nhân, chỉ sợ Thái thú đại nhân không thể gặp ngươi.”

    “Vì sao?”

    “Mấy hôm nay trời đổ tuyết, thân thể đại nhân không tốt, ngươi cũng biết hai hôm trước đại nhân còn đang mang bệnh, hôm nay trời có chút tốt lên. Không bằng như vậy, ngươi trước tiên ở ngoài thành hạ trại, ta trở về nói với đại nhân một tiếng, nếu người đồng ý, ta liền phái người thông tri ngươi, nếu chưa có phương tiện thì chỉ sợ Bắc Cung đại nhân cũng phải chờ một đến hai ngày a.”

    Bắc Cung Bá suy nghĩ một lát rồi chắp tay nói: “Một khi đã như vậy, phiền toái tiên sinh.”

    “Không sao, không sao….”

    “Nhị đệ cùng đi nhé. Trước tiên hãy ở cũng một chỗ với ta, sau khi ta gặp Thái thú đại nhân sau, chúng ta cùng nhau về nhà.”

    “Việc này….” Bắc Cung Ngọc có chút do dự.

    Văn sĩ tiến lên hướng Bắc Cung Bá nhẹ giọng nói: “Bắc Cung đại nhân, không phải là Toại nói nhiều. Nhị đệ vừa mới xung đột với lệnh thế đệ* ( Em Trai Vợ), chỉ sợ không thích hợp ở chung một chỗ. Bằng không làm cho nhị đệ cùng với ta trở về, sau khi bái kiến đại nhân xong thì huynh đệ các vì cùng nhau khởi hành? Như vậy thời gian sẽ rút ngắn một chút, nhưng chuyện hôm nay vị thế đệ kia làm cũng có chút độc ác.”

    Bắc Cung Bá suy nghĩ, cảm thấy lời nói văn sĩ có chút đạo lý.

    “Một khi đã như vậy thì phải phiền toái tiên sinh.”

    “Vô phương, vô phương!” Văn sĩ cười lớn nói: “Ta cùng nhị đệ cũng xem như là bằng hữu, hãy để hắn ở chỗ ta cũng tốt.”

    Bắc Cung Ngọc tất nhiên là không cự tuyệt, vội vàng đáp ứng.

    Song phương chào nhau, văn sĩ mang theo Bắc Cung Ngọc cùng với quan quân theo ở phía sau rời đi.

    Đổng Phi chau mày cảm giác được Văn sĩ này có chút kiêu ngạo, chưa chờ đến tỷ tỷ cùng tỷ phu hành lễ thì cứ như vậy nghênh ngang rời đi? Hơn nữa nhìn bọn quan binh này giống như là tư binh của hắn. Thật sự là kỳ quái, gia hoả này rốt cục là ai? Trong Tam quốc có hay không đã từng xuất hiện.

    “A Sửu, chúng ta trở về thôi.”

    Đổng Ngọc cùng với Bắc Cung Bá phi thân lên ngựa, Đổng Phi cũng nhảy lên Lấm tấm thú.

    Phát ra một tiếng huýt cho Sư tông thú ở bên cạnh. Đổng Phi nhịn không được quay đầu nhìn đám người văn sĩ đang biến mất ở phía xa, nghi hoặc hỏi Đổng Ngọc: “Đại tỷ, gã gia hoả kia là ai? Như thế nào các người lại tôn kính với hắn như thế?”

    Đổng Ngọc trừng mắt nói: “A Sửu, không được nói bậy.”

    “Ta có nói bậy gì đâu?”

    “Như thế nào lại gọi Văn Ước tiên sinh là gia hoả? Tiên sinh là Kim thành danh sĩ, cho dù Thái thú đại nhân nhìn thấy hắn cũng phải lễ nhượng ba phần. Chúng ta bất quá chỉ là Khương nhân thô bỉ, có thể cùng nói chuyện với tiên sinh trong chốc lát đó là chuyện cực kỳ vinh hạnh.”

    Đổng Phi càng thêm tò mò, “Đại tỷ, vị tiên sinh kia là ai?”

    “Ngươi đã nghe nói qua Hàn Toại Hàn Văn Ước chưa, đó chính là hắn.”

    Hàn Toại? Quả thực là một danh nhân a, ít nhất trong bình thư tam quốc cũng xuất hiện rất nhiều lần, bất quá tựa hồ không có bản lãnh gì, sau lại phản bội Mã Siêu, bị Mã Siêu chém một cánh tay sau đó đầu hàng Tào Tháo.

    Nhưng diễn nghĩa chính là diễn nghĩa, trong Tam quốc không có kẻ nào yếu, tốt nhất là nên cẩn thận một chút.

    Trong lòng Đổng Phi nghĩ như vậy, nhưng vẫn không thoát khỏi sự xét đoán trong tam quốc cho nên đối với Hàn Toại cũng không để tâm.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 46: Yến Vô Hảo Yến (1)

    Trời chạng vạng tối, Hàn Toại phái người đưa tin tức tới, nói rằng thân thể Trần Ý Thái thú có chuyển biến tốt, trong phủ Thái thú mở tiệc chiêu đãi vợ chồng Bắc Cung Bá, thứ nhất là gúp hai người tẩy trần, thứ hai là chúc mừng Bắc Cung Bá thăng chức đô uý.

    Người truyền tin là Bắc Cung Ngọc, hắn còn có mang theo rượu ngon ở Kim Thành cùng với thực vật.

    Khi Đổng Phi nghe được tin tức thì hắn đang cùng với Đổng Thiết đang chiếu cố Sư tông thú A Sửu, trên người nó có thương tích làm cho Đổng Phi đau lòng không thôi, sau khi trở lại doanh địa hắn liền lôi kéo Đổng Thiết lại chữa thương cho A Sửu, Đổng Thiết tuy thuật cưỡi ngựa không tốt nhưng lại rất quen thuộc với ngựa thủ đoạn trị liệu rất tinh thông, cho nên nhanh chóng đã chữa xong cho A Sửu.

    “Yến hội?”

    Đổng Phi đang tắm rửa cho A Sửu, đừng nhìn thời tiết lạnh, nhưng hắn một chút cũng không thấy lạnh. Quanh thân hắn nóng hôi hổi rất giống một cái bếp lò, một mặt thì lau thân mình cho A Sửu, một mặt thì tò mò hỏi: “Mời những ai?”

    Lục Y cầm một kiện áo khoác dày đứng ở một bên nhỏ giọng nói: “Hình như chỉ mời đại tiểu thư cùng với đại cô gia.”

    “Thật lạ, nghe nói Trần Ý cực kỳ xem thường Khương nhân, hơn nữa cũng không qua lại với cha, tại sao tự dưng lại mở tiệc chiêu đãi bọn họ?”

    “Có lẽ là muốn cải thiện quan hệ. Trước kia đại cô gia không có chức quan, bây giờ như thế nào cũng là mệnh quan triều đình. Trần Ý Thái thú dù không cho lão gia mặt mũi nhưng vẫn phải cấp mặt mũi cho triều đình, cấp mặt mũi cho Hoàng thượng a, cái này cũng không tính là kỳ quái.”

    “Chắc là như vậy!”

    Đổng Phi lau khô thân mình, tiếp nhận sam y từ tay Đổng Thiết mặc vào, rồi mặc một kiện áo dày nói: “Bộ dạng của những danh sĩ này ngươi không biết đâu, tất cả đều rất bảo thủ, ngạo khí rất lớn tại triều đình còn dám chống lại Hoàng Thượng huống chi là đại tỷ phu là một gã Đô Uý? Hay là bọn chúng đang muốn làm gì, ta như thế nào cũng cảm thấy phương diện này có chút cổ quái?”

    Lục y cười lên một tiếng, đợi Đổng Phi ngồi xuống tấm thảm, nàng đi qua nhẹ nhàng chải tóc cho Đổng Phi.

    Đừng thấy Đổng Phi lúc bé tóc khô vàng, nhưng tuổi càng lớn thì mái tóc trở nên đen nhánh mà cực kỳ sáng bóng, cực kỳ mềm mại, bộ tóc này làm cho nhiều ngươì rất hâm mộ, mà ngay cả Đổng Viện đều nói Lão thiên gia mắt bị mù.

    Thay Đổng Phi chải tóc xong rồi lấy dây buộc màu đen cột lại tóc.

    Lục Y nói: “Công tử, ngài chắc là đang lo lắng phải không? Đừng quên đây là Kim Thành, mà bộ tộc của đại cô gia cách đây không xa, chỉ cần nửa ngày có thể đuổi tới. Huống chi đại cô gia chính là quan viên triều đình, cho dù Trần Thái thú đối với Đại cô gia không hài lòng thì còn có thể làm cái gì? Ngài không nhớ là còn có đại tiểu thư nữa sao.”

    “Cũng đúng!”

    Đổng Phi cười ha hả, cảm giác mình có chút nghi thần nghi quỷ. Trên thực tế hắn cũng có chút lo lắng, tuy nói là không để Hàn Toại vào mắt, nhưng người này làm cho hắn có cảm giác thâm trầm…

    “Đi, chúng ta đi nhìn đại tỷ một chút.”

    Đổng Phi sửa sang lại quần áo liền dẫn Đổng Thiết cùng với Lục y hướng về phía lều lớn đi đến.

    Phía ngoài doanh trướng có rất nhiều xe ngựa, lại có rất nhiều quân sĩ đang vác rượu và thực vật ở trên xe xuống.

    Bắc Cung Ngọc chứng kiến Đổng Phi lập tức nhếch môi nở nụ cười. “A Sửu huynh đệ, lúc trước có chỗ đắc tội xin bỏ qua cho, Văn Ước tiên sinh bảo mọi người đi đường vất vả liền chuẩn bị thức ăn và rượu cho mọi người. Buổi tối huynh đệ chúng ta uống với nhau một trận, ta thật sự bội phục một thân công phu của A Sửu huynh đệ a.

    Gia hoả này như thế nào nhiệt tình như vậy? Đổng Phi nhận thấy Bắc Cung Ngọc không phải là một nhân vật có lòng dạ rộng lượng, điểm này từ trước đã nhận ra, hơn nữa từ trong miệng tỷ tỷ thì cũng đánh giá được đôi chút, người này nếu không nhưng không phải là người lương thiện hơn nữa là người rất có tâm cơ.

    Đối với loại người này, Đổng Phi cũng không có hứng thú, bất quá nhìn mặt mũi của đại tỷ phu, Đổng Phi cũng không muốn quá phận. Cho nên lập tức khom người xem như đáp lời của Bắc Cung Ngọc.

    Đại tỷ cùng với đại tỷ phu đều đứng ở cửa doanh trướng nhìn quân sĩ đang bận rộn, có chút cảm khái nói: “Văn Ước tiên sinh chiêu đãi thịnh tình như vậy thật làm cho hai vợ chồng chúng ta thật là áy náy a. Đúng rồi, Trần Thái thú đồng ý tiếp kiến hai người chúng ta sao? Trước kia không phải rất khinh thường hai vợ chồng mình sao?”

    Bắc Cung Ngọc cười cười nói: “Lão gia hoả kia vốn là không muốn gặp. Nhưng nghe Văn Ước tiên sinh nói, hắn còn muốn ra oai phủ đầu với huynh, bắt huynh ở đây chờ một thời gian. Nhưng nhờ Văn Ước tiên sinh khuyên can lão gia hoả kia, nói huynh dù gì cũng là triều đình quan viên. Nếu quá mức chậm trễ, Hoàng Thượng biết thì sẽ mất hứng, lão gia hoả ngẫm nghĩ lại thấy cũng có đạo lý nên mới đáp ứng xuống. Bất quá các người phải cẩn thận, lão gia hoả kia sẽ làm khó trong yến tiệc.”

    Đổng Ngọc chau mày, có vẻ rất mất hứng. Nhưng Bắc Cung Bá lại khoan dung độ lượng, có chút trách cứ Bắc Cung Ngọc: “Nhị đệ, nói chuyện phải chú ý một chút, Trần Ý tiên sinh dù sao cũng là thượng quan, hơn nữa lại đức cao vọng trọng, tài học nổi tiếng thiên hạ…. Ngươi một tiếng là lão gia hoả, còn có thể thống gì?”

    Bắc Cung Ngọc hừ một tiếng, cũng không thèm nhắc lại.

    Đổng Ngọc lúc này mới tiến đến cầm tay Đổng Phi nhẹ giọng nói: “A Sửu, ở chỗ này ngoan ngoãn, đừng đi ra ngoài chạy loạn. Chờ chúng ta trở về thì có thể khởi hành. Nhớ kỹ, ngàn lần đừng gây chuyện, ngoan ngoãn chờ chúng ta trở về.”

    Lời nói của tỷ tỷ ôn nhu giống như mụ mụ dặn dò hài tử bướng bỉnh của mình.

    Đổng Phi tươi cười nói: “Đại tỷ, người yên tâm, đệ không phải là tiểu hài tử, đệ sẽ không đi gây chuyện.”

    “Ân, chúng ta đi!”

    “Chậm đã!”

    Đổng Phi đột nhiên cảm thấy tim của mình đập nhanh, nhảy loạn cả lên.

    Đổng Ngọc cùng với Bắc Cung Bá kinh ngạc nhìn hắn, không rõ vì cái gì ngăn cản. Đổng Ngọc cười nói: “A Sửu, ngươi còn chuyện gì sao?”

    “Mang theo Tiểu Thiết đi theo.”

    Đổng Phi không rõ vì sao mình nói như vậy, nhưng cảm thấy Đổng Thiết đi theo bên người tỷ tỷ nói không chừng sẽ có chỗ hữu dụng.

    “Mang theo Tiểu thiết làm gì?”

    “Đệ……”

    Nhưng Bắc Cung Bá đi tới giải vây, cười nói: “Nếu A Sửu bảo chúng ta mang theo Tiểu Thiết vậy thì mang theo. Tốt lắm, A Sửu còn có chuyện gì không? Nếu không còn chuyện gì thì chúng ta thật sự phải đi.”

    Đổng Phi cười cười nói: “Tỷ tỷ đi sớm về sớm!”

    Đổng Ngọc vui vẻ vỗ vỗ đầu của Đổng Phi, sau đó cùng với Bắc Cung Bá lên ngựa, mang theo nhóm thân vệ ly khai doanh địa.

    “A Sửu hôm nay có điểm lạ.”

    “Hắn a, ngày nào mà chẳng lạ?”

    Hai vợ chồng nhỏ tiếng nói chuyện với nhau, Đổng Phi lại gọi Đổng Thiết ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: “Tiểu Thiết, chiếu cố tốt cho đại tỷ của ta… Ta cuối cùng cũng cảm giác được chuyện này có chút điểm không bình thường, sau khi vào Thành, ánh mắt nhớ chú ý một chút.”

    Đổng Thiết ngẩn ra, chợt gật đầu nói: “Chủ nhân yên tâm, cho dù Tiểu Thiết chết cũng sẽ không làm cho đại tiểu thư gặp chuyện không may.”

    “Rắm nói, tất cả đều phải trở về cho ta!”
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 47: Yến Vô Hảo Yến (2)

    Đổng Phi nói xong đạp Đổng Thiết một cước. Đổng Thiết cũng không phiền lòng, ngược lại trong lòng càng đắc ý. Hắn biết đây là một loại phương thức tán thành mà chủ nhân dành cho hắn, mà cho hắn đi để chiếu cố đại tiểu thư cũng chứng minh là chủ nhân đối với hắn rất tín nhiệm.

    Quay đầu nhìn Bắc Cung Ngọc, Đổng Phi nghi ngờ hỏi: “Bắc Cung ngọc huynh, ngươi vì sao không đi?”

    “Hừ, ta cũng không phải mệnh quan triều đình, dựa cái gì mà đi tới? Đều là Kim Thành quan viên, ta không có tư cách đi vào giúp vui.” Bắc Cung Ngọc nói xong, liền tiếp đón các quân sĩ nâng rượu và đồ ăn mang vào doanh trướng.

    “A Sửu huynh đệ, đại ca và đại tẩu đi dự tiệc, hai huynh đệ chúng ta phải cố gắng thân thiết một chút. Ha ha, đánh nhau ta không phải đối thủ của ngươi, nhưng nếu là nói đến uống rượu, ngươi chưa chắc đã là đối thủ của ta. Người đâu, đem rượu lại đây.

    Đã có quân sĩ rót rượu, mà Đổng Phi lại để cho Lục Y tiếp khách. “Bắc Cung nhị ca, không phải Phi không cho ngươi mặt mũi, mà thật sự niên kỷ của Phi quá nhỏ, còn không uống được rượu.”

    Bắc Cung Ngọc ngẩn ra, “A Sửu huynh đệ, ngươi năm nay bao nhiêu?”

    “Phi năm nay đã sắp mười ba tuổi!”

    “Mười ba tuổi… Nhìn ngươi thì thấy còn lớn hơn tuổi ta.” Bắc Cung Ngọc cười ha ha làm cho Đổng Phi rất buồn bực: “Ta tuy xấu một chút, nhưng dẫu sao cũng không thể già hơn ngươi là người đã ba mươi tuổi a.” Nhưng lời này hắn không thể nói ra, cho nên đành xấu hổ cười.

    Bắc Cung Ngọc nói: “Bất quá, mười ba tuổi cũng là nam nhân. Ta lúc mười tuổi thì đã biết mùi đàn bà, có thể uống liệt tửu, cưỡi liệt mã. A Sửu huynh đệ, là nam nhân sao lại không thể không uống rượu? Ngươi là nha đầu của A Sửu huynh đệ phải không? Sao còn không rót rượu.”

    Đổng Phi chau mày, trong lòng có chút không cao hứng. Nhưng hắn rất rõ ràng, Bắc Cung Ngọc lớn lên ở Tây Bắc, ăn nói thô lỗ là chuyện bình thường, nếu không người Trung nguyên cũng không luôn xưng Tây Lương là bỉ phu? Một mặt là không có bao nhiêu người đọc qua sách về phương diện khác đó còn là nơi Khương Hán lẫn lộn.

    Thoạt nhìn rượu hôm nay không uống là không được. Đổng Phi không phải sợ uống rượu, thấy Bắc Cung Ngọc khuyên nên cũng uống vài hớp.

    “Trời ở Tây Bắc giá lạnh, cũng nên cho các huynh đệ uống một chút để chống lạnh.” Bắc Cung Ngọc vừa uống vừa nói.

    “Việc này….” Đổng Phi có chút do dự.

    “Yên tâm đi, nơi này là Kim Thành Quận, là địa bàn của Phá Khương chúng ta, ai dám đến trêu chọc chúng ta? Hơn nữa quân lính của Kim thành cũng ở phía ngoài, có gì nhờ bọn họ coi chừng dùm, ca ca ta hiện tại cũng làm quan, về sau chúng ta chính là Phá Khương thiết kỵ cũng là quan binh, Ha ha, cao hứng, hôm nay ta thật là cao hứng…. Làm một chén!”

    Nhìn Bắc Cung Ngọc làm ra bộ dang sảng khoái. Nhưng Đổng Phi luôn có một loại cảm giác không chân thật, cảm thấy Bắc Cung Ngọc bây giờ biểu hiện giống thái độ là người của hắn.

    Nhưng lại không có lý do gì cự tuyệt, Đổng Phi suy nghĩ rồi xoay người nói nhỏ vào lỗ tai của Lục Y: “Lục Y, nói với Đổng Triệu và Bùi Nguyên Thiệu, người của chúng ta không được uống rượu. Về phần những người khác ta không quản được, nếu bọn họ không nghe thì để cho bọn họ uống, nhưng phải uống ít một chút, một lát nữa tỷ tỷ trở về, chúng ta còn phải lên đường.”

    Nghe được Đổng Phi an bài, Lục Y ngẩn ra, sau đó thoáng nhìn Bắc Cung Ngọc đang uống rượu liền gật đầu.

    “Nô tỳ hiểu được!”

    Nói thật, Đổng Phi đối với Lục Y rất yên tâm, tiểu nha đầu này theo hắn cũng đã năm, sáu năm, là người rất thông minh, hơn nữa nữ hài tử lại đặc biệt có tính cẩn thận, Đổng Phi rất thích nàng, nếu không, hắn cũng không bởi vì Đổng Chiếu làm ở bữa tiệc mà tức giận.

    Đáng tiếc, chính mình tuổi còn nhỏ, mà Lục Y còn lớn hơn cả tuổi của Đổng Phi, mà nếu dựa theo kiếp trước thì chưa được gọi là trưởng thành. Tuy rằng nãi nãi đã nhận Lục Y làm thiếp cho Đổng Phi, nhưng trên đường đi Đổng Phi biểu hiện rất là quy củ.

    Tiểu nha đầu này, ngoại trừ có chút nhát gan, còn lại thì quả thật là nhân tài.

    Nhân tài a, thật là một nhân tài, chẳng những thương ngựa thành thạo, lại đọc hết Binh thư của Mã Viên lưu lại, không chừng vài năm sau, nha đầu kia có thể đảm đương được một mặt. Nhưng đây là….. Thời đại Tam quốc, không đến lượt Lục Y nổi bật.

    Đổng Phi thấy có điểm đáng tiếc, nhưng lại bị Bắc Cung Ngọc mời rượu cho nên cũng không có cơ hội nghĩ nhiều.

    Luận về rượu, tửu lượng Đổng Phi không nói là tốt mà phải nói là phi thường tốt, vì chịu thói quen của đời trước, hơn nữa lại có thân thể của đời này, Đổng Phi có thể nói là ngàn chén không say. Bất quá hắn uống vào vài chén thì mắt lờ đờ giống như không uống được rượu cho nên Bắc Cung Ngọc khuyên cũng khó.

    Hắn nhiệt tình khuyên ta uống rượu, vậy là có ý gì? Tâm niệm Đổng Phi vừa động, càng thấy phương diện này có vấn đề. Nếu tính thời gian, tỷ tỷ cũng đã đi sắp hết một đêm, theo đạo lý mà nói cũng đã trở lại. Đổng Phi nghĩ không uống nữa vì thế uống tiếp một ly rồi ngã quỵ xuống bàn.

    Bắc Cung Ngọc ngẩn ra, “A Sửu huynh đệ, sao lại như thế?” Vừa nói chuyện hắn vừa lấy tay sờ soạng trên bảo kiếm. Đúng lúc này Lục Y đã trở lại.

    Khi chứng kiến cảnh này, nàng đầu tiên ngẩn ra, sau đó đưa tay cầm bảo kiếm bên hông, lạnh lùng nói: “Nhị lão gia, ngài muốn làm gì?”

    “A …. Là A Sửu uống quá nhiều, ta định qua xem hắn.”

    Con ngươi của Bắc Cung Ngọc xoay chuyển, trên mặt hiện lên tươi cười, “Ngươi kêu là Lục y phải không, công tử gia của ngươi tửu lượng hơi kém thì phải.”

    Lục Y vẫn cảnh giác nhìn chằm chằm vào Bắc Cung Ngọc, “Nhị lão gia, công tử nhà ta trời sinh không thể uống rượu, không bằng dừng ở đây.”

    “Cũng được, cũng được…..”

    Bắc Cung Ngọc nhìn thấy Lục Y không dễ chọc, lập tức cười nói: “Nếu A Sửu huynh đệ không tiếp tục uống được nữa, ta đây cũng thôi, tính thấy thời gian còn không nhiều lắm, ta đây trở về Kim Thành thu thập hành lý, sau đó trở về cùng với đại ca, rồi chúng ta sẽ về nhà.

    “Vậy Lục Y cũng tiễn nhị lão gia!”

    Bắc Cung Ngọc vừa đi khỏi, Đổng Phi lập tức lay động thân mình.

    “Công tử, người……”

    “Gã gia hoả kia đi chưa?”

    “Đã đi rồi, nô tỳ bảo Bùi Nguyên Thiệu tiễn hắn ra khỏi doanh trướng, hắn mang theo binh lính hướng về phía Kim Thành đi rồi, Công tử, ngài….”

    “Không cần hỏi, lập tức cho gọi Đổng Triệu và Bùi Nguyên thiệu triệu tập nhân mã tập kết tại trướng!”

    Lục Y mặc dù không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn lập tức xoay người rời khỏi doanh trướng.

    Đổng Phi đứng dậy, tay chân phi thường nhanh nhẹn, nào đâu có bộ dạng say rượu. Làm một phương cường hào ở Lâm Thao, Đổng gia tất nhiên là trang bị cho Đổng Phi khôi giáp tốt nhất, chỉ thấy hắn đầu đội Ô kim sư tử, trên thân được mặc vào bát giáp liên hoàn, chân đi một đôi uyên vân. Trên lưng có mười hai cây lao được cắm vào một cái gùi, phủ thêm một áo choàng màu đen, Đổng Phi sải bước hướng ra phía ngoài.

    Đúng lúc này chỉ thấy Bùi Nguyên Thiệu thất tha thất thiểu từ bên ngoài chạy vào lều lớn, vừa vào lập tức quỳ gối trước mặt Đổng Phi, hổn hển nói: “Chủ công, đại sự không tốt.”

    Đổng Phi cả kinh, liền vội vàng hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Mạt tướng vừa nghe thấy Lục cô nương truyền tin lập tức chạy đi các lều để triệu tập nhân mã. Ngoại trừ người của chúng ta, thì người của các doanh trướng thì làm như thế nào cũng không lên tiếng. Mạt tướng từng thấy Thái Bình giáo dùng qua một loại dược vật có thể gây cho con người toàn thân vô lực. Vì thế liền nhìn ở bình rượu thì thấy bên trong người ta bỏ loại dược vật này.”

    “Cái gì?”

    “Chủ công, rượu bị hạ thuốc, ngoại trừ người của chúng ta thì những người khác không đứng lên nổi nữa.

    “Đem ngựa của ta qua!”

    Đổng Phi thanh tĩnh dị thường, thầm nghĩ quả nhiên là có âm mưu, đã bảo là Hàn Toại cùng với Bắc Cung Ngọc sẽ không có lòng tốt như thế.

    Chậm đã, Bắc Cung Ngọc…

    Trong Tam quốc diễn nghĩa, Viên Khoát Thành đại sư hình như có nói qua một đoạn tình tiết, nhưng chỉ là sơ lược. Cùng năm với loạn khăn vàng, Hàn Toại của Kim Thành quận cấu kết với Bắc Cung Ngọc hợp mưu, mưu phản, có Khương binh hơn mười vạn gây rắc rối và tai nạn cho khu Tây Lương. Nhưng sau này bị Đổng Trác đánh bại.

    Bắc Cung Ngọc… Trời ạ, chính là tên khởi binh làm loạn, chính là Kim Thành Phá Khương sao?

    Lúc này Đổng Triệu cũng đã tới. “Công tử, tình huống không ổn, vừa rồi thám mã hồi báo, nói là từ trong Kim Thành đi ra một đội quan quân ước chừng khoảng một ngàn người, đang chạy nhanh về phía bên này, ước chừng hai nén hương sẽ tới.”

    “Người đâu, lên ngựa!”

    Đổng Phi quả thật có chút luống cuống, Quang Hoà Nhị Niên, chẳng lẽ loạn khăn vàng bạo phát trong năm này sao? Không đúng, không đúng, trong trí nhớ hình như không phải Quang Hoà Nhị niên. Nhưng vì cái gì lại xuất hiện loại chuyện này? Nếu Hàn Toại không tạo phản thì tại sao phải làm như vậy?

    Đổng Phi hiện tại cực kỳ hận chính mình. Biết rõ người xuất hiện trong Tam quốc đều không đơn giản, lại còn bị Bình thư ảnh hưởng, xem thường Hàn Toại, người này thực sự thật là âm hiểm a.

    Đổng Phi lên ngựa một lúc, suy nghĩ càng thêm bình tĩnh, không thể hoảng, không thể hoảng, vạn lần không thể hoảng, cố gắng tỉnh táo…… Bỏ qua việc Hàn Toại có tạo phản hay không, hắn mời tỷ tỷ cùng với tỷ phu đi vào Kim Thành, lại làm cho Bắc Cung Ngọc đi theo ta uống rượu là vì cái gì? Vì cái gì? Làm ra bút tích lớn như vậy, người này tất có hậu chiêu.

    “Công tử, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?”

    Con ngươi của Đổng Phi xoay động, trên mặt đột nhiên toát ra vẻ âm lệ.

    “Đổng Triệu, Bùi nguyên Thiệu, các ngươi đưa lỗ tai lại đây?” Hắn cong người nói thầm bên tai hai người, sau một lúc lạnh lùng nói: “Hai người các ngươi lập tức theo đó mà làm, nếu bọn họ muốn chết thì đừng trách ta tàn nhẫn.”

    Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên Thiệu nhìn nhau, hành lễ nói: “Mạt tướng nhất định hoàn thành!”
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 48: Ngựa Chấn Kim Thành (1)

    Bắc Cung Ngọc sau khi rời khỏi doanh địa thì sau lưng lạnh lẽo, áo lót đã ướt đẫm.

    Trời hôm nay đúng là rét tháng chạp, nhưng hắn lại cảm thấy được cả người nóng lên, máu ở trong người chạy dồn về phía đầu.

    Làm Kim thành phá khương nhị thủ lĩnh, Bắc Cung Ngọc có thể nói là dưới một người trên vạn người. Kim Thành lại ở xa, triều đình muốn quản cũng không được, có đôi khi hắn nghĩ, cả đời làm nhị thủ lĩnh cũng không sai. Loại ý tưởng này kết thúc cho tới khi hắn nhận biết Tây Lương danh sĩ Hàn Toại.

    Bắc Cung Ngọc bây giờ mới biết, trời cao như vậy, đất rộng như thế, Trung nguyên rất dồi dào, còn có nữ nhân xinh đẹp. Không thể phủ nhận tâm của hắn đã động. Nhưng hắn cũng rõ ràng, hắn là một gã Khương nhân, nếu vào Trung nguyên thì các thế tộc môn phiệt căn bản sẽ không tiếp nhận hắn, sống e rằng còn khổ hơn bây giờ mấy lần, cùng thời gian tiếp xúc với Hàn Toại càng dài, hắn lại càng hiểu chuyện tình của Trung nguyên, hắn cũng hiểu được, tuy Hàn Toại ở Tây Lương đựơc hưởng danh dự là: Danh sĩ. Nhưng nếu là đi Trung nguyên thì cũng sẽ bị xem thường giống hắn.

    Hàn Toại rất có dã tâm, Bắc Cung Ngọc biết hắn đang lợi dụng mình. Nếu hắn có thể lợi dụng mình sao mình không thể lợi dụng hắn để trở thành bá chủ thực sự của Phá Khương, hùng bá toàn bộ Tây Lương chứ? Hắn biết Trung nguyên tuy xinh đẹp, nhưng không phải địa bàn của hắn, gốc rễ của hắn là ở Tây Lương, nếu hắn ly khai Tây Lương thì hắn chẳng là cái gì. Anh trai và đại tẩu hướng về triều đình cầu quan thì Bắc Cung Ngọc và Hàn Toại triển khai hành động.

    Vì thế, Hàn Toại trở thành Trường sử Kim Thành lại được Thái thú Trần Ý tín nhiệm. Mà Bắc Cung Ngọc thừa dịp đại ca và đại tẩu không có ở bộ tộc liền một lưới bắt hết những người trung tâm với đại ca và đại tẩu trở thành Phá Khương thủ lĩnh.

    Đương nhiên việc này phải có một điều kiện là đại ca và đại tẩu không thể xuất hiện trong bộ tộc, nếu không lấy uy vọng của đại ca ở bộ tộc thì hắn, Bắc Cung Ngọc phải chết không thể nghi ngờ. Cho nên phải giết chết đại ca.

    Ở trong bộ lạc không thể động thủ, hơn nữa với sự khôn khéo của đại tẩu nhất định có thể nhìn ra manh mối. Cơ hội duy nhất chính là Bắc Cung Bá tới Kim Thành, lấy tính cách của đại ca thì nhất định sẽ đi bái phỏng Trần Ý, Bắc Cung Ngọc chờ ở Kim Thành hơn mười ngày rốt cục đã đợi được đại ca, cùng với Hàn Toại một phen thương nghị, hắn quyết định diệt trừ Bắc Cung Bá. Tốt nhất là tạo nên hiện trường Trung niên quan viên xung đột với Bắc Cung Bá. Đến lúc đó tin tức truyền ra, thì toàn bộ Khương nhân Tây Lương đều xôn xao. Hắn chỉ cần đứng giữa đục nước béo cò thì có thể độc bá Tây Lương nếu làm tốt nói không chừng còn có thể được Triều đình phong làm Khương Vương không chừng.

    Bất quá Bắc Cung Ngọc cũng rất giới tâm. Đặc biệt là mãnh tướng mà đại ca và đại tẩu mang về, cho nên hắn càng cẩn thận. Bắc Cung Bá vợ chồng vào Kim Thành thì đừng mơ tưởng đi ra. Uy vọng của Hàn Toại ở Kim Thành còn cao hơn cả Trần Ý, dưới trướng có năm nghìn Kim Thành quận binh đều do Hàn Toại nắm giữ, chỉ cần giết Đổng Phi, hắn chính là Tây Lương khương vương.

    Bắc Cung Ngọc biết, Hàn Toại giúp hắn nhất định là có mục đích. Nhưng thế thì sao? Dù sao hắn cũng là người đứng đầu Phá khương, dưới tay có hơn vạn Khương kỵ, cần gì phải sợ một gã Hàn Toại? Thấy Đổng Phi say thật, Bắc Cung Ngọc mới lập tức rời đi.

    Hắn vốn định giết Đổng Phi trong doanh trướng, nhưng lại chứng kiến Lục Y thì hắn có chút lo lắng, hắn có thể nhìn ra được Lục Y bổn sự không kém, tất nhiên là không phải đối thủ của hắn, nhưng vạn nhất kinh động đến người khác thì hắn sẽ gặp nguy hiểm.

    Bắc Cung Ngọc tuy rằng rất nhỏ tâm, nhưng cực kỳ cẩn thận, nếu có một chút nguy hiểm thì cũng sẽ không làm. Cho nên hắn lập tức ly khai khỏi doanh địa, trước cổng thành của Kim Thành, Hàn Toại còn đưa cho hắn một ngàn quận binh tuỳ thời có thể đánh trận.

    “Nhị đệ, thật sự không thành vấn đề chứ?”

    Theo Bắc Cung Ngọc tiến đến còn có hai gã thân tín của Hàn Toại, một người tên là Dương Thu, gã còn lại là Mã Ngoạn. Hai người này đảm nhiệm chức Kim Thành Ky Đô Uý, đối với Hàn Toại trung thành và tận tâm hơn nữa một thân võ nghệ không tầm thường, có hai người kia hỗ trợ, Bắc Cung Ngọc cũng an tâm hơn một chút, tuy tên A Sửu kia có lợi hại thì cũng chỉ là một hài tử, lúc trước bị thua là do mình khinh địch mà thôi. Nghĩ đến đây, Bắc Cung Ngọc cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

    “Yên tâm, ta tận mắt thấy người của bọn họ nâng cốc uống, phỏng chừng lúc này muốn đứng lên cũng không nổi nữa.”

    “Vậy là tốt rồi…. Nghe nói phía bọn chúng có một người phi thường lợi hại?”

    “Tên tiểu tử kia chỉ sợ bây giờ còn say.”

    Mã Ngoạn cùng với Dương Thu nhìn nhau cười, hướng Bắc Cung Ngọc chắp tay nói: “Nhị đệ, về sau ngươi chính là Tây Bắc khương vương, huynh đệ chúng ta còn muốn ngươi nhiều hơn chiếu cố a.”

    “Không cần khách sáo!”

    Bắc Cung Ngọc đắc ý cười ha hả, nhưng lại không phát hiện trong mắt của Mã Ngoạn cùng với Dương Thu lộ ra nét trào phúng. Bỉ phu chính là bỉ phu, còn đòi làm khương Vương?

    *******************

    Đại môn doanh trại mở rộng, không có lính gác thủ vệ, từ xa nhìn lại chỉ thấy lều của trung quân có chút bóng mờ, chỉ có thể loáng thoáng chứng kiến Đổng Phi đang say nằm ngủ trên bàn rượu.

    Trong lòng Bắc Cung Ngọc cực kỳ vui vẻ, từ trên lưng rút ra một thanh hoàn đao chỉ về phía doanh trại hét lớn: ”Xông lên!”

    Lời còn chưa dứt, một ngàn quận binh đã hò hét theo phía sau Bắc Cung Ngọc vọt vào doanh trại, ở phía hàng rào cũng không có ai, khắp nới đều chất lương thảo hàng đống, còn có các tài bảo mà Đổng Ngọc mang từ Lâm Thao đến, có thùng còn lòi ra nhưng thỏi vàng óng ánh.

    Quận binh nhất thời hưng phấn hét lên, gào khóc nhằm thẳng mà lao tới doanh trướng.

    Bắc Cung Ngọc vọt ngựa vào lều lớn của trung quân, tay cầm đao chuẩn bị chặt đầu của Đổng Phi, một đao đi xuống thì Bắc Cung Ngọc mới phát hiện không ổn, mà người nằm úp sấp kia chính là một người cỏ, bất quá lại mặc quần áo của Đổng Phi.

    Không tốt, trúng kế!

    Bắc Cung Ngọc thầm kêu một tiếng không tốt, đột nhiên chợt nghe phía ngoài lều có một tiếng hiệu lệnh, “Bắn tên!”

    Trong khoảnh khắc, hơn một trăm chi hoả tiễn bay xẹt trong không trung. Nhưng những chi hoả tiễn này không phải bắn vào người mà là bắn vào những chiếc bình nằm rải rác trong doanh địa. Những chiếc bình bị đập vỡ đều chảy dầu tùng ra đầy đất, lửa tiếp xúc dầu lập tức đón gió cháy phụt lên, hoả diễm vừa tiếp xúc với doanh trướng da trâu thì lập tức bốc cháy. Tây Bắc Lạnh khủng khiếp cho nên mùa đông thường có xu hướng tích trữ lương thực. Cho nên khi trở về Đổng Ngọc mua không ít lương thực để phòng ngừa mùa đông giá rét đề phòng lương thực khan hiếm, đi theo còn có mấy chục xe dầu tùng, cộng lại cũng có mấy trăm bình. Đổng Phi đi theo lâu như vậy tất nhiên là biết đoàn xe chở cái gì. Cho nên lấy dầu tùng đổ lên lương thảo, chỉ trong chốc lát toàn bộ doanh trại liền biến thành một mảnh biển lửa, người hô, ngựa hý, những quận binh nhất thời xông vào các doanh trướng thì phát hiện thấy cả doanh trướng đều chất đống lương thảo cùng với lửa, nhất thời bọn lính lâm vào biển lửa.

    OANH! Một tiếng, trong các doanh trướng những chiếc bình dầu tùng không chịu được sức nóng liền nổ tung.

    Tiếng nghiền nát, đỗ vỡ làm cho người ta càng hoảng sợ, theo sau Bắc Cung Ngọc là hơn mười tên quan binh đều bị lửa bao quanh, phía bên ngoài thì thì đám ngựa cũng bị lửa làm cho hoảng sợ, tiếng hý cùng với chạy loạn lên. Cả người Bắc Cung Ngọc đều là máu, chật vật không chịu nổi liền chạy ra khỏi lều lớn. Hắn liền nhảy lên ngựa, lớn tiếng quát to: “Trúng kế, chúng ta trúng kế, mau lao ra khỏi doanh trại!”

    Mã Ngoạn cùng với Dương Thu liều mạng trấn an toạ kỵ, nghe được tiếng quát của Bắc Cung Ngọc, Mã Ngoạn giận tím mặt. “Nhị đệ, ngươi không phải đã an bài tốt rồi sao?”

    “Ta làm sao mà biết tiểu súc sinh lại giảo hoạt như thế?”

    Dương Thu bắt lấy cánh tay của Mã Ngoạn, “Dương Thạch, hiện tại không phải thời điểm cãi lộn, hãy nhanh chóng lao ra giết địch.”

    Lời còn chưa dứt thì chỉ nghe tiếng ngựa bão tê, tiếng như sấm rền làm cho tất cả mọi người một trận kinh hoảng, Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên Thiệu dẫn theo năm mươi người từ hai phía giết vào, tuy chỉ có một trăm người nhưng sát khí đến tận trời, Đổng Triệu cùng với Bùi Nguyên Thiệu tuy là không tính xuất chúng, nhưng cũng là người có tài, tuy không thể so với Đổng Phi nhưng đối với Mã Ngoạn hai người thì cũng có phần sàn sàn như nhau.

    “Tiểu tặc chết đi, Bùi Nguyên Thiệu ở đây!”

    Bùi Nguyên Thiệu run lên đại thương trong tay liền toả ra mười mấy đoá hoa thương, Mã Ngoạn đang luống cuống tay chân trấn an toạ kỵ thì nghe tiếng thét của Bùi Nguyên Thiệu không nói hai lời đem thiết thương muốn xông lại, thiết thương trong tay muốn đem ra chắn lại nhưng lại không nghĩ chiến mã lại chưa được trấn an, chiến mã không bị khống chế liền đá hậu một cái làm cho hắn té xuống ngựa. Mã Ngoạn bị rơi xuống, đầu óc có chút choáng váng, khôi giáp tả tơi, thiết thương cũng không biết ném đi nơi nào, vừa đứng lên thì có chút phát mộng, Bùi Nguyên Thiệu đã phóng qua, đại thương liền đâm ra một phát liền xuyên tim của Mã Ngoạn.

    Cùng lúc đó, Đổng Triệu cũng đang ở cùng một chỗ với Dương Thu. Một người là thất kinh, một người là dĩ dật đãi lao* (Lấy nhàn hạ đánh mệt nhọc). Hai người vốn không chia cao thấp, nhưng hiện giờ cao thấp đã rõ ràng.

    Chỉ ba hiệp, Dương Thu đã bị Đổng Triệu chém tới mũ giáp, làm cho hắn sợ tới mức vọt ngựa chạy đi, nhưng hắn không có nghĩ tới, vừa tránh được đầu lang lại gặp phải đầu hổ, Đổng Phi ngồi trên lấm tấm thú, đại chuỳ tung hoành từ doanh trại một đường giết ra, không biết đã có bao nhiêu người chết trong tay hắn. Trên đại chuỳ dính sền sệt máu tươi, trên người Đổng Phi cũng không thiếu những mảnh óc người, cả người giống như pho tượng sát thần, nơi nào hắn đi qua thì đó chính là một mảnh địa ngục.

    Dương Thu không nhận biết được Đổng Phi, đại thương trong tay đâm về hướng Đổng Phi. Hắn chỉ nghe nói: Viên mãnh tướng kia chỉ dùng một thanh đại đao có hình thù kỳ lạ, không phải là dùng song chuỳ. Nếu hắn biết Đổng Phi chân chính vũ khí là Chuỳ chứ không phải đại đao thì đánh chết hắn cũng không dám so chiêu với Đổng Phi, đây căn bản là không phải so chiêu mà là đến để chịu chết.

    Đổng Phi cười lạnh một tiếng, chuỳ trong tay trái đánh mạnh về đại thương, chỉ nghe một tiếng: Đang! Đại thương trong tay Dương Thu bị đánh rớt. Hai tay máu tươi đầm đìa, không đợi hắn hiểu được chuyện gì xảy ra thì ngựa của Đổng Phi đã chạy qua người của hắn, trong nháy mắt tay phải của Đổng Phi nâng chuỳ lên, cái này gọi là “Hồi Thân Vọng Nguyệt” Bồng một tiếng làm cho lưng của Dương Thu bị dập nát.

    Dương Thu ngồi trên ngựa, miệng không ngừng phun máu tươi, rớt xuống lưng ngựa. Trước khi chết tên gia hoả này còn cố suy nghĩ: “Không phải nói viên mãnh tướng kia là dùng đao sao? Rốt cục là có mấy mãnh tướng a!”

    Đừng thấy quan binh là nhiều người, nhưng dưới tình huống như thế căn bản là vô phương chống cự.

    Thấy Mã Ngoạn cùng với Dương Thu thay nhau mất mạng, bọn quan binh lập tức rối loạn: “Không tốt, Đô Uý đã chết, nhanh chạy mau!”

    Nhưng doanh trại nhỏ như vậy, phía trước cửa lại có Lục Y cầm đầu hơn một trăm Khương nhân giương cung cài tên.

    Bắc Cung Ngọc hội binh đứng trước cống Doanh trại muốn xông ra. Ánh mắt của Lục Y thoáng nhìn thấy Bắc Cung Ngọc trong đám người, liền hét lên: “Gian tặc, chết đi!”

    Lục Y thúc ngựa giục thương hướng về phía Bắc Cung Ngọc xông tới, Bắc Cung Ngọc quả thực rất nổi giận, lão tử bại bởi nam nhân thì không nói làm gì, ngươi là một tiểu cô nương cũng dám khi dễ ta? Trung nguyên có câu, sĩ có thể giết chứ không thể nhục, con mẹ nó, liều mạng.

    Hắn vũ đao hướng về phía Lục Y nghênh đón, đại đao tung bay phát ra từng đợt hàn quang.

    Lục Y cũng chấn hưng tinh thần, không cần khiêu chiến hắn, chỉ cần có thể kéo dài thời gian chờ công tử chạy lại. Nhưng Bắc Cung Ngọc dù sao cũng là nhân vật tung hoành Tây Bắc nhiều năm, đao ngựa thành thục, người thường há có thế sánh bằng.

    Lục Y thương pháp không sai, nhưng ngăn không được Bắc Cung Ngọc liều mạng chém giết, chỉ trải qua vài hiệp liền thở hồng hộc, mồ hôi đổ đầm đìa.

    Nàng có bao nhiêu khí lực, tuy có thể lợi hại hơn nữ nhân bình thường đôi chút, nhưng trước mặt Bắc Cung Ngọc thì đang còn kém xa. Cánh tay tê rần, đại thương trong tay liền bị bay ra ngoài.

    Con ngươi của Bắc Cung Ngọc đỏ hồng lên, giơ đao định chém xuống, mà Lục Y lúc này cũng không có sức mà hoàn thủ. Ngay tại thời điểm này chợt nghe tiếng rống của Đổng Phi ở phía xa: “Bắc Cung Ngọc, ngươi dám đả thương Lục Y, ta thề sẽ lấy mạng ngươi!”

    Một tiếng hét này giống như sấm sét, mà kỵ mã hí dài một tiếng, lập tức tăng tốc, cơ hồ cùng lúc đó một đạo ô quang phá không mà xuất hiện, một tiếng gào lên đau đớn mũi lao xuyên thấu bả vai của Bắc Cung Ngọc.

    Bắc Cung Ngọc khoác một bộ khôi giáp trị giá năm mươi vạn tiền nhưng lại ngăn không được một mũi lao kia.

    Khôi giáp bị phá vỡ, Bắc Cung Ngọc hét thảm một tiếng lập tức rớt từ ngựa xuống, ngay lúc đó liền có thân binh tiến đến che chắn cho Bắc Cung Ngọc chạy đi. Bọn họ không dám chạy về hướng Kim Thành liền chạy về hướng khác.

    Đổng Phi thấy nhất lao không thể lấy mạng Bắc Cung Ngọc thì lúc này đã muốn nổi điên, chuỳ liên tục đánh vào đám binh lính đang ngăn cản đường của hắn, chờ tới khi hắn giết qua thì không thấy bóng dáng của Bắc Cung Ngọc nữa.

    “Bọn ngươi không đầu hàng thì còn chờ đến khi nào?”

    Đổng Phi đánh mạnh một chuỳ làm cổng đại môn sụp xuống, mười mấy quan binh lập tức bị thành thịt vụn, theo tiếng rống to của hắn thì gia binh tứ phía cũng hét rống lên, những Khương binh khôi phục một chút khí lực đều gầm rú theo.

    Hai ba trăm người cùng cất tiếng rống làm cho tuyết cũng bị rung lên. Quan binh sớm đã chết hơn một nửa vốn không có tâm trạng chiến đấu. Nghe được tiếng quát to, chỉ thấy một gã Đô Bá vất binh khí trong tay xuống đất, “Ta đầu hàng, gia gia tha mạng!”

    Một người làm như vậy thì chỉ chốc lát tất cả mọi người đều làm theo. Mấy trăm quan binh quỳ xuống đất cầu xin tha thứ. Đổng Phi ngồi trên lưng ngựa, tay nắm chặt chuỳ nhìn gã Đô bá kia hỏi: “Ta hỏi ngươi, Hàn Toại như thế nào để đối phó Đô Uý đại nhân?”

    “Tướng quân tha mạng, tiểu nhân nghe người ta nói Đô uý đại nhân muốn tạo phản cho nên mới đi theo. Tình huống cụ thể tiểu nhân một chút cũng không biết…. Tướng quân tha mạng, tha mạng a!”

    Gã Đô bá nói xong liền quỳ rạp xuống mặt đất, đầu cũng không dám ngẩng lên. Cũng khó trách bộ dạng Đổng Phi bây giờ có chút doạ người, hắn vốn cực kỳ xấu xí, lúc này người toàn là máu nhìn cực kỳ dữ tợn.

    Nghe gã Đô bá nói xong, Đổng Phi giật mình, người có chút run lên. Hắn tựa hồ đã hiểu được thủ đoạn của Hàn Toại, đối với triều đình thì nói tỷ phu giết chết Thái thú, còn đối với Khương nhân thì nói Thái thú giết tỷ phu…… Lấy danh vọng của gia hoả này thì chắc chắn có đến chín phần là Khương nhân sẽ tin.

    Mà các danh sĩ ở Tây Lương chắc chắn cũng sẽ tin chuyện ma quỷ của hắn, đến lúc đó Khương, Hán tất nhiên hỗn chiến, hắn đứng ở giữa đục nước béo cò, dành được lợi ích, về phần Hàn Toại muốn lợi ích gì thì Đổng Phi nghĩ không ra. Hắn chỉ biết tỷ tỷ cùng với tỷ phu gặp nguy hiểm.

    “Đổng Triệu đâu!”

    “Có mạt tướng!”

    “Lập tức quét dọn chiến trường, hướng khắp nơi thả ra thám mã, đúng rồi, không biết chỗ này có địa phương nào an toàn không?

    Không đợi Đổng Triệu hồi đáp thì gã Đô Bá kia đã cướp lời: “ Tướng quân, tiểu nhân biết, đi về phía Tây nam hơn mười dặm, nơi đó vốn là có một cái trấn nhỏ, mấy năm nay cũng không an ổn, thương nhân càng ngày càng ít, cho nên càng ngày càng hoang vắng. Nơi đó có phòng ở, còn có tường vây cao ba trượng, thị trấn trước đây xây để đề phòng mã tặc tập kích.”

    Đổng Phi chau mày, nơi này nghe thì cũng không sai. Nhưng gã gia hoả này có thể tin được sao? Nếu lúc bình thường Đổng Phi sẽ cân nhắc một phen, nhưng lúc này thì sao, hắn không có thời gian cân nhắc, hoặc là tin hoặc là không tin. Hắn cắn chặt răng: “Ngươi tên gì?”

    “Tiểu nhân họ Mã, danh Tung, là người Dự Châu, lúc nhỏ làm thương nhân kế thừa gia nghiệp, nhưng sau lại bị mã tặc cướp sạch, ngay cả tiền về nhà cũng không có, rơi vào đường cùng liền xin vào quân, nhờ tiểu nhân có biết đôi chữ cho nên mới được làm Đô Bá.”

    “Mã Tung, ta tạm thời tin ngươi. Nếu ngươi lừa ta, đương nhiên là ngươi biết kết quả. Nói cho ngươi biết, ta chính là con trai Ty Đãi Giáo uý Thái Thú Hà Đông Đổng Trác, ngươi cũng biết Đổng Gia ta ở Tây Lương cũng có chút uy vọng, hậu quả không nói cũng tự biết.”

    “Tiểu nhân tuyệt không dám lừa gạt tướng quân!”

    “Đổng Thiết, quét dọn chiến trường, mang người đi đến địa phương mà hắn nói, bắt hắn dẫn đường. Bùi Nguyên Thiệu, mang theo năm mươi người theo ta tiến đến kim Thành.”

    “Vâng!”

    Bùi Nguyên thiệu cũng là một người gan dạ, Hắn không sợ, ngược lại có chút hưng phấn. Đây là chủ công tín nhiệm ta, lão tử có liều mạng cũng phải cứu được Đại tiểu thư mang về, đây chính là công lớn a, đến lúc đó tiền đồ vô lượng a!

    Gã gia hoả này chính là một gã không cần mạng cho nên mới gia nhập Thái bình đạo. Nhưng tiền đồ của Thái bình dạo không biết khi nào thì tới lượt của hắn, nhưng cơ hội hiện tại đã có trước mặt. Hắn không sợ, cũng không khẩn trương sao? Đầu rơi thì giỏi lắm thì để lại cái sẹo bằng cái bát thôi, nhưng nếu không chết thì vinh hoa phú quý, đàn bà tha hồ mà hưởng dụng.

    Không quản đến ý dâm của Bùi Nguyên Thiệu, Đổng Triệu lại nhẹ giọng nói: “Chủ công, bọn quan binh này…. Tù binh nhiều lắm.”

    Đổng Phi như thế nào không rõ đạo lý này, mấy trăm tên quan binh, mà trong tay hắn chỉ có hơn hai trăm người, còn có hơn hai trăm gã gia hoả không thể nhúc nhích, vạn nhất quan binh tỉnh ngộ phản kháng lại thì đám người Đổng Triệu khó mà chống nối.

    “Giết!”

    Ánh mắt của Đổng Phi loé lên hàn quang, “Một người bất lưu!”

    “Vâng!”

    Lục Y muốn đi theo Đổng Phi thì bị Đổng Phi ngăn lại. Hắn nói: “Lục Y, chiếu cố tốt cho A Sửu, đi theo Đổng Triệu đi, chờ ta trở lại, ngươi đi theo ta không những không giúp được ta mà ngược lại còn làm vướng bận, ngoan, ta sẽ cứu tỷ tỷ trở về.”

    “Công tử, người phải cẩn thận!”

    Lục Y gật đầu, biết lời nói của Đổng Phi không sai. Vừa rồi nếu không phải Đổng Phi xuất thủ cứu thì nàng có thể bị mất mạng! Nhưng nàng cũng biết, Đổng Phi đi đến Kim Thành lần này cũng dữ nhiều lành ít.

    Trong lòng âm thầm làm ra quyết định: Nếu công tử không trở về, Lục Y cũng sẽ không sống!

    Đổng Phi duỗi tay muốn vỗ vỗ hai má của Lục Y, nhưng ở trên phần giáp che lại lộ ra máu tươi, trên tay cũng dính đầy máu, hắn liền thu hồi tay nói: "Các huynh đệ, theo gia gia giết vào Kim Thành quận lấy đầu chó của tên tiểu nhân Hàn Toại.”

    Lấm tấm thú hí một tiếng dài, làm đầu tàu gương mẫu, Bùi Nguyên Thiệu mang theo năm mươi tên gia tướng phi ngựa đi theo phía sau Đổng Phi, trong chốc lát mất hút trong bóng đêm.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 49: Ngựa Chấn Kim Thành (2)

    Đổng Phi muốn dẫn người xâm nhập Kim thành quận giải cứu tỷ tỷ Đổng Ngọc cùng với tỷ phu Bắc Cung Bá. Nhưng lại suy nghĩ, Hàn Toại nếu thiết kế bẫy rập chỉ sợ đã có phòng bị. Kim thành quận có bốn ngàn quan binh, hắn chỉ mang theo năm mươi người giết vào nếu làm không tốt chỉ sợ không cứu được tỷ tỷ, thậm chí hắn còn có thể để mạng lại. Linh cơ Đổng Phi chợt động, liền cho đám người Bùi Nguyên Thiệu lột bỏ y giáp của các tử thi.

    Hắn cùng với Bùi Nguyên Thiệu cũng không cần phải thay đổi, vốn Mã Ngoạn cùng Dương Thu là quan quân, mặc dù khôi giáp không giống với bọn họ, nhưng lẫn vào trong đám người thì cũng sẽ không dẫn đến sự chú ý.

    Trời hôm nay tuyết rơi nhiều, âm u lại không có chút ánh trăng.

    Tất cả đều đã chuẩn bị tốt, Đổng Phi mang người tới dưới Kim Thành, chỉ thấy tường thành cao hơn mười trượng, tường thành tạo thành một độ dốc, phía sau lỗ châu mai còn thấy thân ảnh của lính gác, còn có hàn quang của binh khí.

    Cửa thành đóng chặt, từ trong thành truyền đến tiếng kêu. Thanh âm cũng không tính là quá lớn, ở trong đám người Đổng Phi lúc này mới có một gã gia tướng tới gọi cửa thành.

    “Mở cửa thành, tướng quân đã trở lại!”

    Hơn nửa ngày thì mới nghe tiếng làu bàu lười biếng hỏi: “Ai đã trở lại, vị tướng quân nào đã trở lại?”

    “Tất nhiên là Mã, Dương hai vị đô uý đại nhân, sao còn không mở cửa nhanh.”

    Người trên thành cả kinh, lập tức phản ứng. Dương Thu cùng với Mã Ngoạn là thân tín của Hàn Toại, tuy chức quan không cao nhưng là người có nắm thực quyền lại cầm binh mã trong tay, ngay cả người của phủ Thái Thú cũng phải nhường ba phần.

    “Tướng quân chờ một chút, mạt tướng lập tức mở cửa thành…. Mở cửa, nhanh mở cửa!”

    Gã thủ thành tướng lãnh lớn tiếng quát to, cửa thành chậm rãi mở ra, đám người Đổng Phi cũng không chậm trễ liền hướng phía cổng thành vọt vào. Gã tướng lãnh giữ thành liền chạy xuống, cưỡi ngựa đi đến trước mặt Đổng Phi.

    “Đô uý….. Ngươi!”

    Không đợi gã tướng lãnh nói xong, tay của Đổng Phi đã nâng chuỳ, chỉ nghe phốc một tiếng, đầu gã tướng lãnh kia lập tức nát vụn. Cửa thành cũng chỉ trên dưới một trăm người, căn bản lại không có chuẩn bị, bên này Đổng Phi động thủ thì bên kia đám người Bùi Nguyên Thiệu cũng động thủ, nhưng sức chiến đấu của quan binh thủ thành cũng không yếu, thử suy nghĩ xem, hàng năm bọn họ đều chiến đấu với Khương kỵ, bọn họ có thể yếu sao? Nhưng vì chuyện này bọn họ phát sinh quá đột ngột cho nên bọn họ mới không kịp phản ứng.

    Hàn Toại muốn giết đám người Bắc Cung Bá cho nên đã dẫn chủ lực tới vây ở Phủ Thái thú. Mà đám người Mã Ngoạn vừa rồi mang quan binh đi giết đám người của Bắc Cung Bá, cũng không thiếu quan binh hâm mộ. Ai cũng biết, đi công kích những người bị hạ thuốc thì căn bản không cần phải chiến đấu. Một ngàn quan quân vây giết mấy trăm người không có khí lực thì rất dễ dàng. Nhưng ai cũng không nghĩ đến, vốn là nghiêng về một phía giết hại lại bị người ta giết lại.

    Đứng trên tường thành có thể chứng kiến ánh lửa phía xa chân trời. Ai cũng đều cho rằng nhất định là quan quân đang đại khai sát giới. Cho nên đám lính trông thành này đứng xem, cho nên rất nhiều người đến khi chết vẫn không hiểu có chuyện gì xảy ra.

    Bùi Nguyên Thiệu bắt được một gã còn sống đưa trước ngựa Đổng Phi. Chuỳ của Đổng Phi đặt trên đầu gã quan binh, ngữ khí âm lệ hỏi: “Ta chỉ hỏi ngươi một câu, Thái thú phủ ở nơi nào?”

    Chiếc đại chuỳ mấy chục cân áp trên đầu, có chút máu còn đang nhỏ xuống mặt còn màn theo một chút màu trắng sền sệt chảy tới mặt của gã quan binh, rõ ràng là óc bị dính trên chuỳ. Trong đêm đen tuy rằng không thấy được năm ngón, nhưng khoảng cách gần như vậy, khuôn mặt hung ác của Đổng Phi lại hiện vào mắt tên quan binh, quả thật giống một gã sát thần.

    “Đại gia tha mạng, đại gia tha mạng…. Thái thú phủ thì chỉ đi theo đường cái này qua tới, bên kia còn có tiếng đánh nhau, ngài theo thanh âm là có thể tìm tới. Đại gia tha mạng, tiểu nhân còn có bảy mươi tuổi hài tử, dưới có lão mẫu tám tuổi, ngài tha mạng a!”

    Đổng Phi ngẩn ra, “Ngươi nói cái gì?”

    “A, là bát tuổi lão mẫu…. Không phải, là lão mẫu tám mươi tuổi, bảy tuổi hài tử….. ”Gã quan binh sợ tới mức nói loạn cả lên, làm cho Đổng Phi giận tím mặt, đưa chuỳ đập nát đầu của hắn.

    “Theo ta giết tới!” Con ngươi Đổng Phi dài nhỏ có chút sắc thái vui mừng, nếu chưa chấm dứt chiến đấu, vậy bọn người tỷ tỷ vẫn còn sống…. Hắn quay đầu nói với mọi người: “Nghe hiệu lệnh của ta, ta chưa động thủ ai cũng không được động thủ.”

    “Dạ!”

    Năm mươi gã gia tướng đè thấp thanh âm, trầm thấp mà ngắn ngủi nhưng lại mang theo nồng đậm sát khí.

    “Bùi Nguyên Thiệu, ngươi mang theo ba mươi người bảo vệ cửa thành, đường sống của chúng ta ở trong tay ngươi, nhớ cơ trí cho ta một chút.”

    “Chủ công yên tâm, Bá Hầu còn một hơi thở thì cửa thành sẽ không mất!”

    Đổng Phi lúc này mới vừa lòng gật đầu, mang theo hai mươi Khương kỵ chạy như bay trên đường cái của Kim thành. Dọc đường đi chứng kiến không ít quan quân xếp thành hàng. Có người muốn ngăn trở thì lập tức có gia tướng hô to: “Mã Ngoạn tướng quân cấp báo, mau tránh ra!”

    Càng chạy càng nghe thấy thanh âm chém giết càng gần, có ánh lửa hừng hực chiếu sáng đường phố.

    Đám người Đổng Phi nóng lòng như lửa đốt, bỗng nhiên phía trước xuất hiện một chi nhân mã uớc chừng khoảng hai trăm người chặn lại đường đi.

    “Người nào ở trong thành phóng ngựa? Chẳng lẽ không biết lệnh của Trưởng Sử đại nhân là trong thành không được phóng ngựa chạy nhanh hay sao?”

    “Tránh ra, Mã Ngoạn tướng quân có việc gấp cần báo trưởng sử đại nhân, mau mau tránh đường….”

    Trước đó lấy cái cớ này chính là trăm thử bách linh *( Ý nóiTrăm lần thử đều được) nhưng lúc này đây lại không có chút linh nghiệm. Đối phương chẳng những không mở đường mà lại còn đứng thành hàng.

    Chợt nghe một thanh âm lười biếng nói: “Mã Ngoạn? Bất quá hắn chỉ là Đô uý, khi nào thì thành tướng quân? Thật không biết xấu hổ.”

    Từ trong đám người đi ra một tướng, đỉnh đội khôi giáp, phía dưới là một thất Hoa lưu mã, bàn tay cầm một thanh Khảm sơn đao, quả nhiên là uy phong lẫm lẫm, đằng đằng sát khí.

    Lúc này song phương đã rất gần, cây đuốc chiếu sáng đám người Đổng Phi, đám người đầu tiên chứng kiến Đổng Phi thì ngẩn ra, đột nhiên lớn tiếng quát to: “Không phải Mã Ngoạn, bọn họ không phải Mã Ngoạn, là quân địch, quân địch đánh vào thành!”

    Đổng Phi không biết thế nào đối phương lại thấy sơ hở, bất quá trong lòng tuy nghi hoặc nhưng hắn cũng không có một chút chần chờ. Lấm tấm thú lập tức chạy vọt ra xuất hiện trước mặt người nọ.

    Không nói hai lời, tay giơ lên đánh một chuỳ, chuỳ mang tiếng gió nghe ô một tiếng, viên tướng kia theo bản năng nhảy ra khỏi ngựa về phía sau làm một chiêu thiết bản kiều tránh thoát một chuỳ này. Người tuy thoát nhưng ngựa lại không thoát, chợt nghe phốc một tiếng, Thất Hoa lưu mã hí lên một tiếng kinh hoàng liền ngã trong vũng máu. Viên tướng cũng bị chiến mã đụng trúng cho nên quay tròn mấy lần rồi mới đứng vững.

    Mà lúc này Đổng Phi đã vọt tới đám người. Đôi đại chuỳ giống như thiếp chiêu hồn của Diêm Vương, đại chuỳ đến đâu là người ngã, ngựa đổ, máu chảy thành sông.

    Hắn là một sát thần, nhưng hai mươi gia tướng đi phía sau cũng không kém. Đi theo phía sau Đổng Phi giết tới dọc đường cũng không có mấy người lợi hại, cũng khó trách, những người có chút lợi hại thì đã bị một chuỳ của Đổng Phi đánh chết, căn bản không có người nào trước mặt hắn chịu được một hiệp. Viên tướng kia sợ ngây người…. Đã từng này tuổi cũng chưa gặp viên mãnh tướng hung mãnh như vậy. Đó quả thực không phải là người mà là một đầu dã thú đang rít gào, một gã ma vương.

    Cũng vì Đổng Phi nóng vội muốn cứu người cho nên mặc kệ sự sống chết của viên tướng kia, cho nên chỉ mang người giết qua.

    Nhưng lúc này quan binh trên đường đã bị kinh động, người thông minh một chút lập tức hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng bọn họ làm sao là đối thủ của Đổng Phi, một chuỳ vung ra là có bốn năm người bị đánh bay ra ngoài.

    Trong lòng Đổng Phi tức giận, gầm lên một tiếng: “Cút ngay cho gia gia!”

    Đại chuỳ rầm một tiếng, xích từ trong cán chuỳ được kéo ra, Lưu tinh chuỳ đi đến đâu là ở đó có một đống thi thể.

    Ngắn ngủi có một đoạn đường đã có hơn một trăm người chết ở chuỳ của Đổng Phi. Mà gia tướng phía sau hắn cũng không lưu tình chút nào, theo sau giết người không ngừng nghỉ.

    Rất xa đã có thể thấy Phủ Thái thú. Chỉ thấy mấy trăm quan binh đánh đánh sâu vào trong Phủ Thái thú, từ phủ Thái thú cũng thấy các mũi tên bắn ra như mưa. Song phương đang ở trạng thái giằng co. Đổng Phi thả lỏng Luân chuỳ, Lấm tấm thú dưới khố giống như mũi tên rời dây cung, các gia tướng cũng vội vàng đi theo phía sau hắn xem mấy ngàn quan quân như không khí, trong chớp mắt đã vọt tới cửa của phủ Thái thú.

    Đổng Phi lớn tiếng quát to: “Tỷ tỷ, tỷ tỷ, A Sửu đến đây!”

    “Là chủ nhân, là chủ nhân đến!”

    Phía sau đại môn truyền đến thanh âm của Đổng Thiết, theo sau là cửa phủ mở ra, Đổng Thiết đứng trước đại môn, liên tục ngoắc nói: “Chủ nhân vào nhanh lên, vào nhanh lên…. Đại tiểu thư, đại tiểu thư không tốt.”

    Đổng Phi phóng ngựa vọt vào trong phủ thì cửa phủ một lần nữa đóng lại.

    Quan quân bên ngoài hai mặt nhìn nhau, sự việc phát sinh quá đột ngột, từ khi Đổng Phi bắt đầu xuất thủ cho đến khi vào trong phủ thì chỉ có thời gian nửa nén hương, rất nhiều người còn không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Có người liền chạy đi cấp báo với Hàn Toại, việc này tạm thời không nhắc đến.

    Lại nói Đổng Phi sau khi vào trong phủ thái thú liền xuống ngựa, nắm lấy cổ áo của Đổng Thiết. “Đại tỷ ở nơi nào? Đại tỷ bị làm sao?”

    Lúc này ở trong phòng khách của phủ Thái thú đi ra một người. Dưới ánh lửa, người này thân hình tiều tụỵ, nhìn qua phi thường mệt mỏi.

    “A Sửu!”

    “Tỷ phu….”

    Đổng Phi đi tới mấy bước, cầm lấy tay của Bắc Cung Bá, “Tỷ phu, đại tỷ của ta làm sao?”

    “Ở bên trong, ngươi vào nhìn đi!”

    Đổng Phi không nói hai lời, cất bước chạy vào.

    Vừa tiến vào đại sảnh hắn bỗng ngây dại, Đổng Ngọc hôn mê nằm giữa chiếu, khoé miệng còn lộ ra một chuỗi máu đen, cách không xa chỗ Đổng Ngọc nằm chính là một lão nhân đang nằm úp sấp, nhìn bộ dáng thì đã không còn hơi thở.

    Đổng Phi vội vàng chạy tới bên người Đổng Ngọc, ôm lấy Đổng Ngọc lớn tiếng la lên: “Tỷ tỷ, tỷ tỷ tỉnh lại, đệ là A Sửu a!”

    “A Sửu, ngươi như thế nào lại chạy tới đây? Tỷ tỷ ngươi lo lắng nhất chính là việc này, doanh trại tình huống có tốt không?”

    Đổng Phi quay lại nhìn Bắc Cung Bá, hốc mắt đầy tơ máu.

    “Tỷ phu, chuyện gì xảy ra…”

    “Chúng ta quá ngây thơ!” Bắc Cung Bá dựa vào cửa đại sảnh, bưng lên một vò rượu uống ừng ực, sau đó hung hăng vất vào tường, “Hàn Toạn tuy nói là danh sĩ Tây Lương, nhưng cũng là người có dã tâm bừng bừng, là loại người tâm ngoan thủ lạt. Không ngờ hắn muốn ở nơi này giết ta và Thái thú đại nhân khiến cho Khương Hán xung đột, làm cho hắn đạt được mục đích mà không ai biết.”

    Đổng Phi ngẩn ra, ôm Đổng Ngọc nói: “Ta không quản hắn có mục đích gì, ta muốn biết tỷ tỷ của ta xảy ra chuyện gì?”

    “Hàn Toạn trong tiệc rượu hạ độc, nếu không có Tiểu Thiết phát hiện thì ta cũng đã uống phải rượu độc. Tỷ tỷ ngươi sau khi bị trúng độc, thì tức giận công tâm mà hôn mê. Trần Thái thú trước khi chết liền giao thân vệ trong phủ cho ta chỉ huy, nhưng chúng ta bất quá chỉ hai ba trăm người, sợ rằng chúng ta sắp ngăn cản không được thì không ngờ ngươi lại chạy tới.”

    Hai gò má của Đổng Phi rút lại, “Vậy Hàn Toại cuối cùng là có mục đích gì?”

    “Hàn Toại là Tây Lương danh sĩ lại xuất thân Hàn môn, hắn cũng biết cho dù hắn có nhận lệnh làm quan cũng khó thành tựu. Dù sao hắn cũng không phải xuất thân thế tộc, mà danh sĩ ở Trung nguyên lại nhiều như lá rụng mùa thu, đến khi nào thì mới đến lượt hắn nổi bật. Vì thế hắn liền muốn tạo một cái bố cục, muốn mượn Khương Hán chi loạn để giành ích lợi, nhưng cụ thể là hắn muốn giành cái gì thì ta cũng không rõ ràng lắm.”

    “Vậy…..”

    “A Sửu, chúng ta nhanh chóng rời khỏi nơi này, nếu không một khi Hàn Toại tỉnh táo thì sẽ có nguy hiểm.”

    Đổng Phi đứng lên, cột Đổng Ngọc vào trên lưng.

    “Tỷ phu, theo ta giết ra Kim Thành!”

    Hắn không nói hai lời, chạy ra đại sảnh nhảy lên mình ngựa, lúc này gia binh trong phủ không đầy một trăm người, Hơn nữa Đổng Phi mang đến hai mươi nguời cũng không đủ trăm người. Nhìn thấy một đám đã bị thương gia binh, trong lòng Đổng Phi cảm khái, hắn hít dài một hơi, “Các huynh đệ, ta ở cửa thành có an bài tiếp ứng, chỉ cần có thể gíêt tới cửa thành thì chúng ta sẽ sống… Không muốn chết thì phải cố gắng đi lên, theo ta cùng giết ra ngoài, giết ra Kim Thành.”

    “Nguyện ý nghe theo điều khiển của tướng quân.” Một trăm người la lên mang theo vô tận bi tráng.

    Đổng Phi trong lòng rất rõ ràng, giết vào thì dễ, muốn giết ra ngoài chỉ sợ…. Người có thể sống để giết ra khỏi thành chỉ sợ không được mười người là tốt rồi. Hy vọng Bùi Nguyên Thiệu có thể giữ được cửa thành.

    Nghĩ đến đây, Đổng Phi hướng về phía Bắc Cung Bá, “Tỷ phu, A Sửu nguyện làm tiên phong, lưu được thanh sơn thì thiếu gì củi đốt, chỉ cần chúng ta còn sống thì có thể tìm Hàn Toại báo thù, huynh nếu là một nam nhân, là trượng phu của tỷ tỷ thì hãy theo ta giết ra Kim Thành.

    Nói xong, Đổng Phi đưa tay rút nhận đao đưa cho Bắc Cung Bá.

    Nói thật là Bắc Cung Bá bây giờ đã không thấy niềm vui thú ở trên đời nữa. ở trong mấy ngàn quân vây khốn giữ được mạng đã khó còn gì nói đến chuyện báo thù? Nhưng được Đổng Phi khuyên làm cho ý chí của hắn một lần nữa dẫy lên ý chí chiến đấu, ta là trượng phu của đại muội, lại là triều đình quan viên, há có thể chịu thua trước mặt tặc tử? Giết đi ra ngoài, ta nhất định phải giết đi ra ngoài.

    Hắn liền tiếp thanh nhận đao thì Đổng Thiết đã dẫn ngựa lại.

    Bắc Cung Bá phi thân lên ngựa, còn các gia tướng khác thì kiếm được ngựa thì lên nếu không tìm được ngựa thì cầm chặt vũ khí trong tay. Sinh tử cũng chỉ một đường. Nếu giết ra ngoài có lẽ có một chút sinh cơ, mà nếu ở chỗ này thì cũng chỉ có con đường chết.

    Có người nói rằng, người bị buộc vào khốn cảnh thì sẽ bộc phát ra vô hạn lực lượng. Nhớ ngày đó Hạng Vũ tử chiến đến cùng, cuối cùng đánh tan quân Tần. Hiện giờ tình huống cũng như vậy. Nếu chết còn không sợ thì còn sợ cái gì.

    Cửa phủ ầm ầm mở ra, người chưa xuất hiện mà những ánh ô mang đã tới.

    Ở phía trước phủ có một gã tướng lãnh bị ô mang xuyên thấu thân mình, hét thảm một tiếng lập tức rơi xuống ngựa. Cùng lúc đó Đổng Phi sau lưng cõng tỷ tỷ chạy ra Phủ Thái thú.

     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 50: Ngựa Chấn Kim Thành (3)

    Trời đã sang giờ tý nhưng trong Kim Thành Quận lại là một mảnh sáng rực.

    Tuyết càng rơi càng lớn làm cho nhũng vết máu bị che dần lại. Nhưng đối với Kim Thành quận binh mà nói có một vài thứ không thể che đậy, bất quá không hổ là thân kinh bách chiến Tây Lương Quận binh, trải qua một hồi rối loạn liền rất nhanh tỉnh ngộ lại. Cùng lúc đó Hàn Toại cũng nhận được tin liền nhanh chóng phái Trình Ngân, Thành Nghi hai viên đại tướng đi ra đốc chiến.

    Có lẽ sẽ có độc giả hỏi, Hàn Toại vì cái gì không ở nơi này?

    Điều này cũng bình thường, bất cứ kẻ nào sắp chứng kiến đại công cáo thành thì sẽ không khỏi thả lòng cảnh giác. Mà khi Hàn Toại cho phát động công kích Phủ Thái thú thì đã có suy nghĩ rằng người trong Phủ Thái thú sẽ không có người nào sống sót.

    Nếu như lúc trước Phủ Thái thú ương ngạnh chống đỡ đã làm cho Hàn Toại kinh hãi, nhưng bây giờ lại nghe nói có người xâm nhập Kim Thành quận giết tới Phủ Thái thú thì cả người có chút mộng. Hỏi bộ dạng của người đó, một lúc Hàn Toại mới bóp cổ tay thở dài, “Chẳng lẽ trời không giúp ta? Tại sao lại đụng một gã gia hoả giống như ma vương.”

    “Thúc thúc, đừng nâng chí khí kẻ địch mà hạ uy phong của quân mình. Tiểu chất bất tài nguyện lĩnh một chi nhân mã bắt lại Khương tặc.”

    Cảm khái của Hàn Toại lại chọc giận một viên tiểu tướng bên người.

    Hắn liền tiến đến, khom người hướng Hàn Toại chờ lệnh. Chỉ thấy viên tiểu tướng này thân cao tám thước, hai cánh tay như vượn, hai vai ôm lại, khuôn mặt như ngọc, hai hàng lông mày rậm, mắt thì bắn ra tinh quang, mũi thẳng nhìn qua thì khoảng mười sáu, mười bảy tuổi. Thân thì mặc Tam hoàn giáp đồng, phía trên có khảm long lân, chiến bào màu xanh, chân đi Hổ bì chiến ngoã (Giày bằng da hổ).

    Hàn Thoại thấy tiểu tướng quân này nhất thời hớn hở.

    “Ngạn Minh, Đổng Gia Cự Ma Nhi thực sự không tầm thường, ngươi thực có thể nắm chắc bắt hắn sao?”

    “Chất nhi học nghệ nhiều năm, mặc dù không nói là võ nghệ tinh thông. Nhưng nếu muốn lấy đầu một bỉ phu thì giống như lấy đồ trong túi.”

    Cuộc nói chuyện này quả thực làm cho Hàn Toại cực kỳ vui mừng. Lập tức hạ lệnh tiểu tướng mang theo một đám nhân mã tiến đến trợ trận, tiểu tướng quân vừa đi thì Hàn Toại lại nghĩ: Không đúng, những người đó làm thế nào mà vào thành? Chẳng lẽ là cửa thành bị phá sao? nếu đúng như thế vậy thì quả thực nguy hiểm.

    Nghĩ đến đây, hắn lập tức gọi ba gã tâm phúc, chính là ba người trong Kim Thành quận Bát Đô Uý.

    Ba người này chính là Lý Khảm, Trương Hoành, Lương Hưng, đều là đang tuổi tráng niên, khí huyết phương cường, võ nghệ rất có danh tiếng tại Tây Lương, hơn nữa còn có Trình Ngân, Thành Nghi đốc chiến phía sau, cùng với hai người đã bị giết là Mã Ngoạn, Dương Thu, hợp lại là tám gã thuộc cấp, nghe nói tám người này đã đi theo Hàn Toại đã nhiều năm, có thể nói là cực kỳ trung thành và tận tuỵ.

    “Ba người các ngươi mang theo một đám nhân mã xem xét ba cổng thành. Ta sẽ mang một đoàn nhân mã đi xem cửa thành phía nam.”

    “Vâng!”

    Ba viên tướng xoay người rời đi thì Hàn Toại cũng mang theo người đi về phía cửa thành nam.

    ********************

    Tạm thời bỏ qua đám người Hàn Toại đi tuần tra cổng thành, lại nói Đổng Phi dẫn người lao ra phủ Thái thú.

    Đã có Đổng Thiết đưa đại chuỳ đến cho hắn, đi bộ theo sau hắn. Đổng Phi vừa xuất môn thì một thanh lao đã cướp đi tánh mạng của một gã tướng lãnh, không nói hai lời liền vũ chuỳ giết ra. Phía bên quan binh của Kim thành chưa rõ ràng tình huống còn đang lấy tinh thần để tấn công vào Phủ Thái thú thì gặp đám người Đổng Phi giết ra thì có chút không kịp trở tay.

    Đổng Phi dẫn đầu giống như mãnh hổ xuống núi. Trong miệng không ngừng rít gào, đại chuỳ liên tục vung lên, huyết quang không ngừng bay đầy trời. Phía trước ngựa của hắn có Đổng Thiết che chở cho chiến mã, một đôi đao gãy có hàn quang lấp lánh đằng đằng sát khí, chỗ nào hàn quang lướt qua thì có tay chân rớt ra đến đấy. Đổng Thiết mã chiến tuy rằng không tinh, nhưng đánh ở dưới đất thì hung mãnh vô cùng, lại có Đổng Phi bảo hộ, hai người phối hợp lại lại càng thêm hoàn mỹ không khác gì hai cỗ máy giết người, ở phía sau thì có Bắc Cung Bá múa nhận đao mang theo hơn một trăm người gắt gao đi theo phía sau. Cứ một đường giết ra, đám người Đổng Phi giống như một cơn sóng không thể cản.

    Đổng Phi không nhớ rõ đã có bao nhiêu người chết ở chuỳ của hắn, trên chuỳ chỉ có máu và óc người sền sệt. Giáp trụ trên người cũng là máu tươi loang lổ, cũng không biết máu của hắn hay là máu của địch nhân. Mắt thấy đã sắp đến cửa thành nam thì từ hẻm nhỏ đột nhiên giết ra một đám nhân mã, cầm đầu là một viên tiểu tướng đang hoành thương, hét lớn một tiếng: “Diêm Hành, Diêm Ngạn Minh ở đây, Phá Khương chuột nhắt gặp ta sao còn không xuống ngựa đầu hàng, chứ đợi đến khi nào?

    Đổng Phi lúc này giết người đã có chút choáng váng thì nghe được Diêm Hành khuyên hàng thì không khỏi ngẩn ra.

    Đó là một cái tên phi thường xa lạ, ít nhất trong Tam quốc bình thư cũng không có nhắc qua, mà Đổng Phi cũng chưa nghe thấy tên này. Nhưng nhìn khí thế của người này thì chắc cũng thuộc loại khó chơi.

    Bất quá Đổng Phi từ lúc xuất đạo tới nay chưa từng gặp địch thủ. Mắt thấy Diên Hành tuổi không lớn hắn mấy tuổi nhưng có thể nói là ngạo khí tận trời, trong lòng không khỏi giận, không nói hai lời lập tức giục chiến mã hướng phía Diêm hành phóng tới.

    Diêm Hành cũng không nói hai lời, kim thương trong tay cũng đánh ra.

    Hai người cưỡi đều là hiếm có Đại uyên lương câu, nhưng chiến mã của Đổng Phi đã chiến đấu một thời gian, khí lực tất nhiên là yếu đi. Hai người gặp nhau không đáp lời, Đổng Phi đem song chuỳ đánh ra, Đang một tiếng làm cho kim thương của Diêm Hành bị đẩy ra, theo sau là một thức Long diễn châu một chuỳ đập hướng về phía Diêm Hành.

    Diêm Hành tuy thương bị đánh ra, nhưng tư thế vẫn không có tán loạn. Ở trên ngựa xoay thân, đại thương xoay chuyển, đầu thương hướng về phía ngực của Đổng Phi đâm tới.

    Đây chính là chiêu pháp liều mạng, nhưng Đổng Phi biết, gia hoả này không phải liều mạng mà ỷ vào ngựa đang có tinh thần phấn chấn, tốc độ có thể nhanh bằng thương của hắn, nếu cứ như vậy đánh tiếp, chuỳ của Đổng Phi chưa tới thì thương của hắn đã đâm vào hắn.

    Không thể phủ nhận thương pháp của Diêm Hành đích thực là rất cao minh. Đổng Phi vội vào co lại khuỷu tay, vận chuỳ chắn lại, ngựa xoay quanh, hai người cứ như thế nhìn nhau.

    Một người là người hiện đại ở dị thế, rất chăm chỉ khổ luyện Ngũ Cầm Hí, lại được chân truyền của Phục Ba tướng quân, mà người còn lại là tướng lĩnh thời Tam quốc có thương pháp tổ truyền nhanh như thiểm điện, chuyên lấy mạng người. Hai người dây dưa một chỗ, đám người Bắc Cung Bá lâm vào khổ chiến, phía trước lại có binh mã của Diêm Hành, phía sau lại có đám người Trình Ngân mang binh đuổi theo.

    Bắc Cung Bá liên tục gầm rú, nhận đao liên lục chém ra, tất nhiên là có người chết. Hắn đưa tay cướp lấy một thanh trường mâu của một tên quân binh, một tay đao, một tay mâu, đao mâu tương giao uy lực vô cùng.

    Mà những người khác đều biết lúc này mà không liều mạng thì chỉ có đường chết, chỉ đơn giản nhắm lại hai mắt xông tới, không nói hai lời chỉ là một trận chém giết. Đây là đoạn đường nhỏ hẹp, quận binh của Kim Thành tuy nhiều nhưng không thể lập tức xông lên. Mà bên kia, Đổng Phi càng đánh càng cố sức, hắn phát hiện một chuyện trí mạng là gã gia hoả kia căn bản không dám đối cứng với hắn.

    Diêm hành khí lực không ít, thương pháp cũng rất tinh diệu. Nếu như lúc bình thường Đổng Phi tất nhiên phụng bồi, nhưng hiện tại hắn không thể kéo dài một phút đồng hồ, càng kéo dài thì càng nguy hiểm. Huống hồ tỷ tỷ đang còn hôn mê phía sau lưng, lúc này cũng không thể giả bộ anh hùng, chạy thoát được mới là vương đạo.

    Ngươi không cùng đánh với ta thì ta sẽ bắt ngươi đánh.

    Nghĩ đến đây, Đổng Phi căn bản không để ý đến đại thương của Diêm Hành đang đâm qua, nổi giận hét lên một tiếng, đại chuỳ liền rớt ra một đoạn dây xích.

    Phải biết rằng, đại chuỳ này của Đổng Phi có dây xích dài khoảng hai trượng, đầu chuỳ vừa bay ra uy lực lập tức hiển lộ.

    Diêm Hành hoảng sợ theo bản năng đen thương ra chắn, chợt nghe đang một tiếng, chuỳ bị đẩy ra nhưng khí lực xủa đầu chuỳ lại làm cho tay của Diêm Hành run lên suýt nữa làm rớt thương. Đổng Phi cất tiếng cười to: “Tiểu tử, thật là có bản lãnh, ngươi là người thứ nhất có thể ngăn ta một chuỳ, tiếp tục!”

    Khi nói chuyện thì cánh tay dùng sức, bả vai cùng với các đốt ngón tay có một luồng khí lưu nhỏ yếu di chuyển, vù một tiếng, đại chuỳ lập tức trở về, mà chuỳ trên tay trái của Đổng Phi lại một lần nữa bay ra, “Ra cho ta!” Đại chuỳ lại một lần nữa hướng về phía Diêm Hành bay tới.

    Tay của Diêm hành còn chưa khôi phục thì lại thấy một chuỳ bay tới cho nên gấp gáp đem thương lên đỡ. Chuỳ hung hăng nện mạnh vào cán thương làm cho cán thương được làm bằng thép tốt cong lại, Hai tay của Diêm Hành máu tươi đầm đìa, rốt cụ làm rơi thương. Đúng klúc này chuỳ thứ ba của Đổng Phi cũng đã tới, Diêm Hành nào dám đánh tiếp, thân thể dán trên lưng ngựa chợt nghe trên lưng vang lên thanh âm vang lên, thân thể truyền đến một trận đau nhức, áo giáp bị bay toán loạn, sợi xích kia bám trên giáp trụ của hắn làm cho phía sau lưng hắn máu tươi đầm đìa.

    “A!!!! Đau chết ta!”

    Diêm Hành hét thảm một tiếng, giục ngựa chạy đi.

    Đổng Phi cũng không đuổi theo, hai tay hai chuỳ liên tục vũ lộng, chuỳ đến đâu huyết nhục đi đến đó.

    Có quái vật là Đổng Phi gia nhập lập tức làm cho đám người Bắc Cung Bá nhất thời giảm đi áp lực.

    Mà Kim Thành quận bởi vì Diêm Hành bại trận cho nên quân tâm có chút tan rã, về phần ba người Trình Ngân chứng kiến Đổng Phi uy phong lẫm lẫm bộ dáng đằng đằng sát khí thì chưa chiến mà đã sinh sa khiếp ý, làm gì dám hướng Đổng Phi giao thủ?

    Cứ như vậy, đoàn người Đổng Phi đã chạy đến cửa Nam thành. Nhưng khi tới Nam thành thì hắn không phát hiện ra đám người của Bùi Nguyên Thiệu!

    Đại môn đã khoá, còn có móc khâu ngàn cân áp cửa, chung quanh còn có hơn mười cỗ thi thể, Đổng Phi liếc mắt một cái đã nhận ra, đó là gia binh mà hắn giao cho Bùi Nguyên Thiệu.

    Phía trên Cổng thành đột nhiên hiện lên sáng rực.

    Hàn Toại đứng ở lỗ châu mai, quận binh hai phía đều đã giương cung lên.

    “Đổng gia Cự Ma Nhi còn không xuống ngựa đầu hàng!”

    Bùi Nguyên Thiệu chẳng lẽ đã chết rồi sao? Nhìn các thi thể dưới mặt đất thì không thấy có hắn, chắc là có thể trốn ra được ngoài thành rồi.

    Phía sau đám người Bắc Cung Bá chật vật không chịu nổi.

    Từ Phủ thái thú chạy ra lại không đến hai mươi người, phía sau lại có truy binh đang chạy tới, phen này hẳn là xong rồi.

    Đổng Phi ngẩng đầu nhìn về phía Hàn Toại. Hàn Toại mặc dù chiếm hết thượng phong nhưng trên mặt không toát ra nửa điểm mừng rỡ.

    “Đổng gia Cự Ma Nhi, còn không buông vũ khí!”

    Cự Ma Nhi? Đổng Phi đột nhiên cất tiếng cười to, tên này quả thật rất dễ nghe, hắn điểm chuỳ trước mặt Hàn Toại nói: “Họ Hàn kia, ngươi nếu thông minh thì nhanh mở cửa thành, ta có thể xem chuyện tình hôm nay không có việc gì xảy ra, nếu không, một ngày nào đó ta sẽ mang binh giết hồi Kim Thành quận, giết Kim Thành quận chó gà không tha.”

    Hàn Toại cũng không tức giận, “Cự Ma Nhi, ngươi hiện tại đang bị nhốt lại, cứ nhiên còn khẩu xuất cuồng ngôn, chỉ cần ta ra lệnh một tiếng, ngàn vạn mũi tên bắn ra, ngươi cho ngươi có thể sống sao? Mặc dù ngươi vũ dũng, ngươi cho rằng ngươi là người sắt sao? Mà dù ngươi là người sắt thì có thể ngăn cản được bao lâu? Hãy nghe lời khuyên của ta xuống ngựa đầu hàng. Ta thấy ngươi một thân bản lĩnh sẽ tha cho ngươi khỏi chết, như thế nào?”

    Thân thể Đổng Phi đột nhiên nghe mấy tiếng vang nhỏ, phương pháp vận chuỳ của Phục Ba tướng quân nhất thời nổi lên tác dụng, vốn đã rất mệt mỏi lại đau nhức không ngờ đã khôi phục được tám phần thực lực.

    Hắn cũng không trả lời, chuỳ trong tay phải liền rời tay! Oanh một tiếng, thiết chuỳ ngàn cân áp đỉnh đánh mạnh vào cửa thành.

    Gã gia hoả này định làm gì? Chẳng lẽ hắn muốn đánh cho cửa thành sụp? Không chỉ có Hàn Toại đang ngẩn ra mà ngay cả đám người Bắc Cung Bá cũng không hiểu được, A Sửu điên rồi sao? Hắn làm như vậy để làm gì?

    Rất nhanh hành động của Đổng Phi đã chứng minh hành vi của hắn.

    Chuỳ trong tay phải vừa ra thì hắn liền giục ngựa nhằm về phía cửa thành, tay trái giơ chuỳ lên, dùng tất cả khí lực, hét lớn một tiếng “Đổ!”

    Chỉ nghe Oanh, oanh, oanh ba tiếng giống như trời sụp đất nứt, ở phía đầu tường mọi người cảm thấy mặt đất không ngừng run rẩy.

    Mà cửa thành được áp ngàn cân không ngờ bị Đổng Phi đánh ra ba chuỳ liền bị bay ra ngoài, một nửa cửa thành lại đang bị sụp xuống, xuất hiện vô số đạo uốn lượn lan tràn đi khắp nơi tạo thành vô số khe hở làm cho người ta nhìn mà ghê người.

    Khi cửa thành đang mở rộng ra, Đổng Phi khẽ quay đầu ngựa hét lớn: “Tỷ phu, lúc này không đi thì còn chờ đến lúc nào?”

    Đám người Bắc Cung Bá lập tức tỉnh ngộ giục ngựa chạy ra khỏi thành.

    Đổng Phi cũng không có nhìn hai thanh đại chuỳ rơi trên mặt đất.

    Sau khí hắn ra khỏi thành cũng không có lập tức đi mà ngẩng đầu nhìn về phía tường thành, quát lớn: “Hàn Toại….. Nếu đại tỷ của ta xảy ra chuyện gì, ta ngày khác sẽ đem toàn bộ lực lượng của Đổng Phủ ngựa đạp nát Kim Thành lấy đầu chó của ngươi.”

    Lời vừa dứt, đánh ngựa giơ roi, chỉ để lại đám quận binh Kim Thành đang ngơ ngác.

    Hơn nửa ngày, ba người Trình Ngân mới kịp phản ứng, “Đuổi, đuổi cho ta!”

    “Không cần đuổi theo!”

    Hàn Toại đứng trên tường thành quát lên một tiếng chói tai, sắc mặt hắn âm tình bất định, khoé miệng mang theo nụ cười chua xót.

    Đổng thị một môn ở Tây Lương được xưng là ngang ngược, quả nhiên có ngang ngược tư bản, vốn kế hoạch là hoàn hảo, nhưng không ngờ….

    Bên người có thân tín hỏi: “Chủ công, nếu cứ để bọn họ đi chỉ sợ đối với chúng ta là phi thường bất lợi.”

    Hàn Toại hai tròng mắt chợt loé ra hàn quang, “Lập tức mang theo danh thiếp của ta, báo cho ba mươi sáu Khương bộ làm cho bọn họ ngăn những người đó lại cho ta, không cần nói cho bọn họ là đang ngăn cản ai, chỉ nói những người này là địch nhân của ta, nhìn thấy bọn họ thì giết cho ta…. Còn nữa, thông tri cho Lang Khương thủ lĩnh nói rằng, điều kiện bọn họ ta đồng ý, bảo bọn họ ngăn chặn ở Tiểu Âm Sơn.”

    Tiểu Âm Sơn chính là đường mà đám người Đổng Phi trở về Lũng Tây.

    Hàn Toại suy nghĩ một lát, lại nói với gã thân tín bên cạnh: “Phái người báo cho Đốt đương thủ lĩnh, nói là thời gian tụ hội chậm lại, Cự Ma Nhi một ngày không chết thì cuộc sống của ta sẽ khó yên tĩnh…. A, đây không phải là Ngạn Minh sao? Hắn đứng đó làm gì?”

    Không biết khi nào thì Diêm Hành đã băng bó các vết thương đang đứng nơi cửa thành.

    Trước kia Diêm Hành có thể nói là tâm cao khí ngạo, tự nhận thiên hạ nếu hắn đứng thứ hai thì sẽ không có ai là nguời thứ nhất, nhưng nào ngờ đánh với Đổng Phi lại thảm bại mà lui.

    Hắn biết rõ là hắn chiếm đại tiện nghi, tuy rằng cuối cùng Đổng Phi Xuất kỳ bất ý * (Đánh cho người ta không kịp đề phòng) nhưng hắn thua chính là thua.

    Ở trong Tuyết dạ, mặt đất để lại một dấu chân ấn rất nhanh bị tuyết bao phủ.

    Diêm Hành bị thương cũng không nặng, khoác một kiện áo da thú, xoay người xách lên đại chuỳ mà Đổng Phi để lại thì có chút trầm xuống, tuy rằng có thể múa nhưng không thể phủ nhận là đã cố hết sức. Một tay Diêm Hành mang theo một thanh đại chuỳ đánh lên tường thành.

    Cự Ma Nhi, ta và ngươi sớm hay muộn còn tái kiến! Ta Diêm Ngạn Minh thề, tự tay ta sẽ đã bại ngươi…. Ta muốn dùng chuỳ của ngươi đánh cho ngươi tâm phục khẩu phục!
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 51: Người Ở Hiểm Cảnh

    Đổng Phi phá cửa thành xong liền đi phía sau áp trận. Chạy được hơn mười dặm thì đã không nhìn thấy bóng dáng của Kim Thành quận thì hắn mới phun một ngụm tiên huyết.

    Đánh ra tam chuỳ có thể nói là đã hao hết toàn bộ khí lực của hắn. Chẳng những hắn mà ngay cả Lấm tấm thú hắn cưỡi cũng chống đỡ không được. Đổng Phi rất rõ ràng tình trạng trước mắt, cho dù hắn có thể cầm đại chuỳ nhưng lấm tấm thú cũng vô pháp tiếp tục chở hắn, cho nên đành cưỡng chế phun máu ra để rút lui khỏi Kim Thành quận.

    Ngụm máu này vừa phun ra thì trên người hắn đã không còn nửa điểm khí lực. Mà lấm tấm thú cũng đã đến cực hạn không thể mang theo hai người trên lưng nữa cho nên chân mềm nhũn, hí lên một tiếng rồi ngã quỵ trên tuyết.

    Đổng Phi cảm thấy thân thể chấn động, liền từ lưng của Lấm tấm thú văng ra ngoài…. Không thể để cho tỷ tỷ bị thương… Hắn dùng một chút khí lực còn sót lại đột nhiên xoay người làm cho mình úp mặt xuống tuyết.

    “A Sửu!”

    “Chủ nhân… Ngài bị làm sao thế?”

    Đổng Thiết cùng với Bắc Cung Bá thấy bộ dạng của Đổng Phi thì không khỏi hoảng sợ. Cho nên vội vàng dừng ngựa, Đổng Thiết vội vàng cầm dây cương của lấm Tấm thú, Bắc Cung Bá lập tức ôm Đổng Phi ra cởi bỏ dây lưng bên hông Đổng Phi ra rồi ôm Đổng Ngọc vào lòng.

    Bắc Cung Bá đẩy Đổng Phi nhưng không thấy hắn có nửa điểm phản ứng, chỉ thấy khuôn mặt của Đổng Phi vàng như nến, không có nửa điểm huyết sắc.

    “A Sửu tỉnh lại, tỉnh lại a!”

    Tiếng gọi dồn dập ầm ỹ cũng không làm cho Đổng Phi tỉnh lại mà ngược lại làm cho Đổng Ngọc từ từ mở mắt.

    “Bắc Cung, đây là nơi nào? Chúng ta đều chết hết rồi sao….. A Sửu làm sao vậy?”

    “Đại muôi, muội tỉnh rồi, rốt cục tỉnh rồi!” Bắc Cung Bá chợt nảy ra muôn vàn bi thương cùng vui mừng, lại không nói nên lời. Đổng Ngọc tỉnh nhưng Đổng Phi lại hôn mê, việc này không phải tin tức tốt, ít nhất là trong tình huống thế này.

    Đổng Ngọc thân thể bị trúng kịch độc, tay chân không có nửa điểm khí lực. Nàng rất rõ ràng, tuyệt đối không thể nóng lòng, càng nóng lòng thì khí huyết lưu thông càng mau như vậy thì chết cũng càng nhanh. Mà trong tình huống như thế này thì nàng không thể chết.

    Đổng Ngọc vẫn duy trì bình tĩnh, nhẹ giọng nói: “Bắc Cung, A Sửu một người đánh tới sao?”

    “Không, hắn còn mang theo một số người!”

    Bắc Cung Bá ngẩng đầu nhìn lại không khỏi cười khổ. Đổng Phi mang đến hai mươi gia tướng trước khi vào được Phủ Thái thú thì chết mất vài người, hiện tại theo bọn họ từ trong Kim Thành giết ra chỉ còn sống đúng một người.

    “Ngươi lại đây!”

    Gã gia tướng vội vàng đi đến bên cạnh Bắc Cung Bá, Đổng Ngọc mở miệng hỏi: “Những người khác đâu? A Sửu để cho bọn họ đi tới chỗ nào?”

    “Trước khi công tử vào thành thì cho Đổng đầu lĩnh cùng với Lục cô nương mang theo những người khác đi đến phía tây nam, nghe nói ở đó có một thị trấn bỏ hoang, về phía Đổng đầu lĩnh có đi tới chỗ ấy hay không thì tiểu nhân không biết.”

    Đổng Ngọc kịch liệt ho khan, cầm lấy tay Bắc Cung Bá nhẹ giọng nói: “Bắc Cung, trước tiên hãy dẫn mọi người đến cái thị trấn kia, chỗ ấy chúng ta trước kia hình như đã giao dịch ở đấy. Hiện tại không phải thời điểm để nghỉ ngơi.”

    Bắc Cung Bá gật gật đầu, ôm lấy Đổng Ngọc đặt ở trên ngựa của hắn. Sau đó bồng Đổng Phi lên ngựa của Đổng Thiết, hắn cùng với Đổng Ngọc cưỡi một con, Đổng Thiết cùng với gã gia tướng kia cưỡi một con. Lấm tấm thú không có ai cưỡi để cho nó đi theo phía sau, nhìn nó thì không thể cưỡi được.

    Tuyết hôm nay rơi xuống đúng một đêm.

    Đến lúc trời hửng sáng thì thế giới chính là một mảnh trắng phau, thiên địa một màu. Ánh thái dương từ chân trời dâng lên cũng chính là thời tiết này khó mà có được, rất xa thì đã thấy bóng dáng của thị trấn.

    Đổng Thiết nhảy xuống ngựa nói gã gia tướng đi báo tin. Hắn một tay nắm ngựa chở Đổng Phi, một tay cầm cương Lấm tấm thú chậm rãi đi theo mọi người.

    Không đầy một khắc thời gian thì thấy một đội nhân mã chạy nhanh mà tới cầm đầu chính là hai người Đổng Triệu và Lục Y.

    “Công tử đâu? Công tử ở đâu?”

    Lục Y từ xa hô lên, thanh âm thật dễ nghe đối với đám người đã kiệt sức thì quả thực giống như nhạc tiên.

    Rốt cục xem như đã thoát hiểm. Tuy rằng chính là tạm thời nhưng so với cuộc sống khi nào cũng đề phòng thì tốt hơn nhiều.

    *******************************

    Đổng Phi hôn mê lần này thì đã là một ngày.

    Khi hắn tỉnh lại thì trời bên ngoài đã tối, thạch ốc tuy đơn sơ nhưng lại rất sạch sẽ. Ở trong phòng có một đống lửa hừng hực bốc cháy. Phía trên là một ấm nước, hơi nước từ vòi phun ra làm cho căn phòng này càng thêm ấm áp, ngoại trừ Đổng Phi thì trong phòng không có ai, phía bên ngoài im ắng, thỉnh thoảng chỉ nghe tiếng thở của chiến mã. Muốn chống người đứng dậy thì chỉ cảm thấy thân thể đau giống như muốn xé ra. Cái loại cảm giác này làm cho người ta cảm thấy vô lực, Đổng Phi vội vàng nằm xuống lại. Hắn nhắm mắt lại trong đầu ong ong vang lên, Đổng Phi biết, đây chính là do hắn đã kiệt sức giống như đèn dầu sắp tắt, cho nên hắn từ từ hô hấp theo bộ công pháp Ngũ Cầm hí mà năm đó lão nhân trong thôn đã truyền cho hắn tiến hành thổ nạp, ước chừng nửa nén hương thời gian thì đã có cảm giác tốt hơn một chút. Trên người đã có một chút khí lực, Đổng Phi dãy dụa muốn đứng lên. Hắn muốn biết đây là địa phương nào, tỷ tỷ cùng với tỷ phu có an toàn không?

    Hai chân vừa chạm đất thì một trận chóng đầu hoa mắt. Đổng Phi lại nhắm mắt lại sau một lúc thích ứng thì mới mở mắt ra hướng ngoài nhà đá đi ra, vừa mở cửa thì một cỗ gió lạnh đập vào mặt hắn. Đổng Phi không khỏi đánh một cái rùng mình, hắn vội vàng nắm thật chặt áo khoác lúc này hắn mới ổn định lại, trước kia loại nhiệt độ này làm sao hắn để vào mắt?

    Trên cổ một đám lông hoàng sắc, một con ngựa tướng mạo xấu xí đứng ở cửa chứng kiến Đổng Phi liền kêu lên một tiếng chạy tới, đem cái đầu to dụi nhẹ vào ngực của Đổng Phi.

    “A Sửu?”

    Vừa thấy Sư tông thú tâm tình Đổng Phi đang căng thẳng thì cũng nhanh chóng hạ xuống. Sư tông thú đi theo đám người Đổng Triệu, chắc khi hắn hôn mê thì tỷ phu cũng đã mang hắn hội hợp với đám người Đổng Triệu. Không biết Tỷ tỷ bây giờ thế nào!

    Đổng Phi ôm đầu Sư tông thú A Sửu trong lòng lại nghĩ đến tỷ tỷ. Hắn đang muốn tìm người để hỏi tình huống thì đột nhiên trên cây đại thụ có bóng người nhảy xuống, đi tới trước mặt Đổng Phi quỳ xuống mừng rỡ nói: “Chủ nhân, ngài đã tỉnh!”

    “Tiểu Thiết? Ngươi từ nơi nào xuất hiện?”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 52: Tái Kiến Tỷ Tỷ

    Đổng Ngọc nằm trên giường, sắc mặt nhợt nhạt không có nửa điểm huyết sắc. Hai tròng mắt nàng khép hờ tựa hồ như đang suy nghĩ, nhưng cũng giống như đang nghỉ ngơi, bất quá hô hấp của nàng có chút không ổn định, lúc thì dồn dập lúc thì bình lặng, có đôi lúc thì kịch liệt ho khan từ trong khoé miệng còn mang theo một dòng máu đen.

    Đây không phải lần đầu tiên Đổng Phi chứng kiến bộ dạng này của Đổng Ngọc, nhưng so với lần đầu tiên nhìn thấy thì có vẻ đã nặng hơn.

    Bắc Cung Bá ngơ ngác ngồi bên người Đổng Ngọc, hai mắt vô thần, khi hắn chứng kiến Đổng Phi thì trong nháy mắt cặp mắt giống như cá chết kia đột nhiên sáng lên, hắn vội vàng chạy tới cầm tay Đổng Phi.

    “A Sửu, mau tới cứu tỷ tỷ ngươi… Ta biết ngươi luôn có biện pháp, ngươi nhất định có biện pháp cứu tỷ tỷ của ngươi phải không?”

    Đổng Phi cầm lấy bàn tay lạnh lẽo của Đổng Ngọc không nói đựơc một lời. Hắn có thể có biện pháp sao? Hắn cũng không phải thần tiên. Đời trước chỉ học sơ qua mấy thủ đoạn chữa thương đơn giản, nhưng đều là trị liệu ngoại thương, không nói đến hắn không biết Đổng Ngọc trúng loại độc gì, nhưng cho dù hắn biết thì hắn cũng sẽ chữa được sao? Đoàn người không mang theo giải độc sư, những tài liệu này hắn đi đâu mà kiếm?

    Thanh âm của Bắc Cung Bá dần yếu đi, cười chua xót, trong lòng cũng biết đây là đang làm khó Đổng Phi. Làm thệ đệ (em vợ) Đổng Phi làm cũng hết sức rồi, ít nhất hắn cũng đã cứu hai vợ chồng từ trong Kim Thành Quận ra, không phải sao? Nhưng chính mình thì sao, là trượng phu của Đổng Ngọc nhưng lại làm được gì? Bắc Cung Bá cảm giác mình rất ngu, luôn hướng về văn hoá Trung nguyên, luôn khát vọng mình có ngày sẽ được danh sĩ Trung nguyên thừa nhận. Nhưng nếu hắn có thể dành nhiều một chút tâm tư xử lý chuyện của bộ lạc, có lẽ tất cả mọi chuyện sẽ không phát sinh. Nhắm mắt lại, Bắc Cung Bá thở dài một hơi.

    Cũng chính lúc này Đổng Ngọc lại đột nhiên mở mắt.

    “A Sửu….”

    “Tỷ tỷ!”

    “Đại muội….”

    Đổng Phi cùng với Bắc Cung Bá cùng cất tiếng, Đổng Ngọc nhìn bọn hắn, khuôn mặt nhợt nhạt lộ ra chút tươi cười.

    “Bắc Cung, ta muốn trò chuyện với A Sửu một lát.”

    Bắc Cung Bá ngẩn ra, gật đầu rồi đứng dậy đi ra cửa.

    Lúc đi ra cửa hắn còn kêu Lục Y đang đứng hầu hạ đi ra ngoài rồi thuận tay đóng lại cửa phòng.

    Đổng Phi có loại cảm giác không rõ ràng, nhìn khí sắc của tỷ tỷ rõ ráng đã tốt hơn rất nhiều.

    “Tỷ tỷ….”

    “Bắc Cung là người tốt, là người rất tốt. Chỉ tiếc rằng hắn sinh ra ở Tây Lương, hơn nữa lại là một Khương nhân. “

    Đổng Ngọc muốn đưa tay vuốt ve hai má của Đổng Phi nhưng lại cố hết sức, Đổng Phi nhìn thấu ý tứ của tỷ tỷ cho nên vội vàng cúi người xuống, làm cho bàn tay của tỷ tỷ dán trên khuôn mặt hắn.

    “Lúc này đây, chúng ta gặp nạn…. Ha ha, Đổng Ngọc ta sống đã hai mươi mấy năm, đây là lần đầu tiên chịu thiệt thòi như vậy, ngay cả cơ hội trả thù cũng không có.”

    “Tỷ tỷ, tỷ chớ nói nhảm, tỷ sẽ khoẻ lại!”

    Đổng Phi vội vàng cắt lời của Đổng Ngọc: “A Sửu nếu còn một hơi thì nhất định mang theo tỷ tỷ giết hồi Lâm Thao. Đến lúc đó chúng ta sẽ nói cha tụ tập đại quân giết đến Kim Thành bắt sống Hàn Toại làm cho hắn thiên đao vạn quả.”

    Đổng Ngọc nở nụ cười nhưng đồng thời cũng ho khan không ngừng. Hơn nửa ngày nàng mới chậm rãi nói: “A Sửu, đây chính là đệ nói… Muốn đem Hàn Toại thiên đao vạn quả.”

    “Đệ đảm bảo, đệ đảm bảo!”

    Nụ cười trên khuôn mặt Đổng Ngọc biến mất, chăm chú nhìn Đổng Phi trong mắt hiện lên sự hiền lành.

    Chẳng biết tại sao Đổng Phi giờ khắc này tỷ tỷ rất giống một người, rất giống người mà khi hắn vừa sinh ra đã nằm bên cạnh hắn.

    Tỷ tỷ rất giống nương!

    Đều xinh đẹp như vậy, khi cười rộ lên quả thật rất xinh đẹp.

    Đời trước không có nương, đời này cũng không có nương, nguyên tưởng rằng tỷ tỷ là lão thiên gia phái đến để đền bù cho tiếc nuối trong lòng hắn, nhưng nào ngờ cũng…. Lớn như vậy Đổng Phi chưa từng khóc qua một lần, nhưng giờ phút này hắn nhịn không được đã chảy nước mắt.

    “A Sửu, không được khóc!”

    Đổng Ngọc lau nước mắt trên khuôn mặt của Đổng Phi, “Nam nhi Đổng gia đổ máu không rơi lệ. Nước mắt của Đại trượng phu lại càng không thể rơi, A Sửu của nhà chúng ta trong lòng tỷ tỷ chính là một Đại trượng phu đỉnh thiên lập địa, ngàn vạn lần không thể đổ lệ, nếu không tỷ tỷ sẽ thất vọng.”

    Đổng Phi mím môi lại, gật gật đầu nhưng nước mắt lại không ngừng chảy ra.

    “A Sửu, nói cho tỷ tỷ biết, đệ rốt cục có bí mật gì?”

    “Bí mật?”

    Đổng Phi nhìn khuôn mặt tỷ tỷ, cuối cùng cũng hiểu được ý của nàng. Hắn lau khô nước mắt ôm tỷ tỷ vào lòng ngực, “Tỷ tỷ, kỳ thật…. tại cơ thể này của đệ cùng với linh hồn đều không phải của A Sửu. Đệ đến từ tương lai, đến từ nơi….”

    Đổng Phi ôm thân hình tỷ tỷ, đem những điều mà hắn biết liền kể hết cho tỷ tỷ. Bí mật mà mười ba năm cất dấu ở trong lòng được kể ra tất cả, hắn đem những điều mà hắn biết nói cho Đổng Ngọc. Mà Đổng Ngọc lại bắt đầu trấn tĩnh, chậm rãi nghe Đổng Phi nói chuyện.

    “A Sửu, đệ nói nữ nhân tương lai cũng có thể làm nữ cường nhân sao?”

    “Có thể, nhất định có thể… Tỷ tỷ nếu sinh ở thời đại kia thì nhất định là một người nương tử giỏi, là một nữ cường nhân.”

    “Ta thật sự rất muốn sinh hoạt ở thời đại kia a, không biết sẽ có tư vị như thế nào?”

    Đổng Ngọc nhẹ giọng nỉ non, “Tỷ tỷ cả đời mạnh mẽ, thường hận mình không phải nam nhi, tuy gả cho Bắc Cung Bá, hắn tuy rằng rất tốt với tỷ, nhưng tính tình lại rất yếu đuối. A Sửu, đáp ứng tỷ tỷ, nếu tỷ tỷ có chuyện thì hãy chiếu cố tỷ phu của đệ.”

    “ ệ sẽ, đệ nhất định sẽ chiếu cố tỷ phu!”

    “Cuộc đời này tỷ tỷ may mắn nhất là sinh ở Đổng gia, có một phụ thân vũ dụng. Hiện giờ tỷ tỷ chết cũng vui vẻ bởi vì tỷ tỷ có một đệ đệ càng thêm vũ dụng, nhưng tiếc nuối lớn nhất của tỷ tỷ chính là không thấy A Sửu rong ruổi sa trường, kiến công lập nghiệp… Đáp ứng tỷ tỷ, nhất định phải chiếu cố tốt cho phụ thân, chiếu cố tốt cho nhà của chúng ta, chiếu cố tốt cho chính đệ.”

    Nước mắt của Đổng Phi như suối trào, dùng sức gật đầu, không nói lên được lời nào.

    “Ta hận, ta thật hận…. không thể nhìn A Sửu nhà chúng ta công thành danh toại, không thể nhìn A Sửu thành gia lập nghiệp.” Đổng Ngọc giơ tay lên vuốt khuôn mặt của Đổng Phi. Nàng cười, đồng dạng nước mắt cũng chảy xuống, bàn tay chậm rãi vô lực buông thỏng xuống.

    Nước mắt chảy dọc theo áo của nàng, Đổng Ngọc, nữ nhân hai mươi hai tuổi trong lòng của đệ đệ mà nàng yêu mến nhất vĩnh viễn đang ngủ.

    Đổng Phi cầm chặt lấy tay Đổng Ngọc, dùng sức dán chặt trên khuôn mặt của mình.

    “Tỷ tỷ…..”

    Hắn dùng sức lắc mạnh Đổng Ngọc, hy vọng tỷ tỷ có thể mở mắt, hắn khóc to: “Không cần doạ A Sửu, không cần doạ A Sửu…. Tỷ đã đáp ứng muốn tặng cho A Sửu một đầu tuyết ngao, tỷ đã đáp ứng với A Sửu là muốn xem A Sửu cùng với Lục Y bái thiên địa, tỷ tỷ, người nói dối, tỷ nói dối a, người nhanh nhanh tỉnh a!”

    Tiếng khóc vang vọng ra phía ngoài cửa, Trong lòng Bắc Cung Bá run lên, bàn tay nắm chặt, thân thể ở trong tuyết không tự chủ được run lên.

    Đột nhiên hắn ngửa mặt lên trời hét lên một tiếng.

    “Đại muội!”

    Nước từ trong khoé mắt hắn chảy ra, không ngừng nhỏ xuống mặt tuyết.

    ******************************

    Bóng đêm thâm trầm, Đổng Phi cùng với Bắc Cung Bá đứng lẳng lặng ở trước một dàn gỗ.

    Đổng Ngọc nằm ở phía trên, Nàng được thay một bộ quần áo sạch sẽ, Lục Y tỷ mỷ chải từng sợi tóc cho nàng làm cho chúng ở trong gió tung bay.

    Người ở trong thị trấn tất cả đều tới đây, ngoại trừ những người phải tuần tra thì tất cả đều đến.

    Đổng Ngọc không những ở Đổng gia có uy vọng mà ngay cả ở Phá khương cũng rất có uy vọng. Nàng có sự hiền thục của nữ tử Trung nguyên lại có sự hào phóng của Khương nhân. Ở Khương nhân hơn mười năm, nàng có thể lên ngựa giương cung, cũng có thể vây quanh lửa trại uống rượu với Khương nhân. Ở trong mắt của Khương nhân, nàng không chỉ là bình hoa của trung nguyên mà còn là người có thể lãnh đạo bọn họ.

    Lục Y, Đổng Thiết, Đổng Triệu cùng với Sư tông thú A Sửu cùng với Bắc Cung Bá đều đứng phía sau Đổng Phi.

    Sư tông thú tựa hồ biết chuyện gì xảy ra, con ngươi nhiều màu toát ra nhàn nhạt bi thương, mà Lục Y lúc này khóc giống như một lệ nhân.

    Vẻ mặt của Bắc Cung Bá ngưng trọng, miệng không ngừng niệm chú yên hồn khúc của Khương nhân, tiếng ca thê lương quanh quẩn trong bóng đêm nghe thực sự rất thê lương.

    Một khúc yên hồn ca xướng xong, hắn từ tay Đổng Triệu tiếp nhận cây đuốc.

    “A Sửu, chúng ta không thể mang theo thi thể của tỷ tỷ ngươi về cho nên đành phải dùng phương pháp cổ xưa nhất… Ta tin tưởng nàng bây giờ rất muốn về nhà. Nàng cũng đã rất nhiều lần nói với ta, cảnh chiều ở Lâm Thao rất đẹp, nàng thích ở mục trường nhìn mặt trời lặn.”

    Bàn tay Đổng Phi run rẩy tiếp nhận cây đuốc.

    “Đi, ngươi là thân đệ đệ của nàng, ngươi châm đi.”

    Khuôn mặt Đổng Phi lúc này đã đầy lệ, hắn gian nan cất bước rồi run rẩy đem cây đuốc đặt ở đống cỏ khô. Hoả diễm hừng hực chiếu sáng cả chân trời. Bông tuyết bay múa trong hoả diễm rồi hoà tan, hoá thành bọt nước nhỏ giọt trên mặt Đổng Phi.

    Đây nhất định là nước mắt của tỷ tỷ….

    “Trời đã sáng, ngươi mang tỷ tỷ ngươi đi thôi.”

    “Còn huynh?”

    Ánh mắt Bắc Cung Bá băng hàn, nhẹ nhàng lắc đầu nói: “Ta không đi, ta muốn lưu lại, có đôi lúc ta nằm mơ cũng muốn rời khỏi nơi này, nhưng hiện tại ta đã rõ, nơi này chính là gốc của ta, nơi này còn có thân nhân còn có cừu nhân của ta.”

    “Huynh….”

    “A Sửu, ta rất hiểu Hàn Toại, hắn nhất định sẽ có hậu chiêu, mặc dù ta có thể sống tới Lâm Thao nhưng cũng khó thoát khỏi cái chết. Bắc Cung Bá ta tuy rằng yếu đuối, nhưng dòng máu ta đang chảy chính là máu của Khương nhân, ta sẽ không chạy trốn, ta sẽ lưu lại, ta muốn cho bọn họ biết ta sẽ không cho ý đồ của bọn họ như ý nguyện.”

    “Nợ máu phải trả bằng máu!”

    Đám Khương nhân đi theo Bắc Cung Bá đều la lên, cầm binh khí trong tay huơ lên.

    Bắc Cung Bá nhìn Đổng Phi cười nói: “Thấy được chưa? Nếu ta cứ như vậy bỏ trốn thì ta sẽ làm cho bọn họ thất vọng…”

    “Nhưng ta đã đáp ứng tỷ tỷ…”

    “A Sửu, nghe lời tỷ phu, tỷ tỷ của ngươi đối với ngươi ký thác rất lớn, chỉ hy vọng ngươi không được quên nàng, càng không được quên đoạn thù hận này, Tây Bắc là địa bàn của Bắc Cung Bá ta, hơn nữa ta chính là Tây bộ đô uý…. Hàn Toại muốn giết ta cũng không dễ dàng như thế.

    Đổng Phi cũng không mở miệng mà chỉ lẳng lặng nhìn vị tỷ phu này.

    Có đôi khí hắn rất khinh thường vị tỷ phu này, nhưng hiện tại hắn đột nhiên hiểu được tỷ tỷ vì cái gì mà gả cho hắn. Vì trong lòng tỷ tỷ hắn chính là nam nhân có tâm huyết, nam nhân có tôn nghiêm.

    “Theo ta nghĩ, Hàn Toại nhất định sẽ phong toả đường về của ngươi, chỉ sợ ngươi muốn trở về thì cũng phải trải qua nhiều trận chém giết, ta nghe nói Lang Khương từng xuất hiện qua ở Tiểu Âm sơn, nói không chừng…. Khi ngươi hồi Trung nguyên phải nói cho phụ thân báo với triều đình là Hàn Toại muốn làm phản, nhất định phải cẩn thận. Ngươi nhớ là phải đi về phía Tây Nam, đi vòng qua tích núi đá, chỉ cần tới Bạch Mã khương lãnh địa thì đã an toàn, ta cùng với Bạch mã khương thủ lĩnh Đằng Tử câu là kết nghĩa kim lan, rồi hắn sẽ đưa ngươi hồi Lâm Thao.”

    Bắc Cung Bá nói xong nhẹ nhàng xoay người. Hắn đứng bên cạnh hoả diễm đang hừng hực cháy, nhẹ giọng nói: “A Sửu, nghe lời tỷ phu, đi thu thập đồ đi, khoảng cách trời sáng còn có chút thời gian, ngươi còn có rất nhiều việc phải xử lý. Đúng rồi, lấm tám thú kia của ngươi đã không cưỡi được nữa.”

    “Ài?”

    “Một lát nữa ta sẽ đem nó tới cho ngươi, có đôi khi chúng ta phải có chút quyết tâm tàn nhẫn.”

    Đổng Phi hiểu được ý tứ của Bắc Cung Bá, hắn muốn Đổng Phi giết Lấm tấm thú.

    Nhớ đến Lấm tấm thú đã đi theo Đổng Phi nửa năm, từ Lâm Thao theo đến đây phải nói là cũng bỏ ra rất nhiều cống hiến. Nhưng không thể mang nó đi theo thì nó nhất định phải chết.

    Bởi vì trên người Lấm tấm thú có bí mật lớn nhất của Đổng Phi. Đó chính là cặp bàn đạp cùng với móng ngựa tuyệt không để cho người khác biết. Lấm tấm thú chẳng những phải chết hơn nữa phải chết không toàn thây.

    Đổng Phi nhẹ giọng nói: “Ta hiểu.”

    “Tốt lắm, đi làm đi…. Ta muốn cùng trò chuyện với tỷ tỷ của ngươi, ngươi xem, nàng thật xinh đẹp!”

    Hoả diễm đang thôn phệ Đổng Ngọc trong bóng đêm giống như tinh linh đang khiêu vũ, trong thoáng chốc hoả diễm kia giống như biến thành bộ dáng của tỷ tỷ tựa hồ đang mỉm cười với hắn, những thanh âm vang lên giống như tiếng ca của tỷ tỷ.

    Đổng Phi nhịn không được lại chạy xuống hai dòng nước mắt, hắn cắn răng một cái xoay người rời đi.

    Đi theo còn có Đổng Triệu, Đổng Thiết, Lục Y, Sư tông thú cùng với năm mươi tên gia binh theo Đổng Phi từ Lâm Thao đến.

    Khoảng hai nén hương thời gian, Lấm tấm thú đã được dắt tới trước mặt Đổng Phi. Nó đích xác không thể chạy, mà ngay cả thời điểm đi cũng khập khiễng.

    Lục Y không đành lòng nhìn xoay người bước đi vào phòng, bởi vì thời đại này, ngựa có lẽ là đồng bọn tốt nhất, nếu tự tay giết chết đồng bọn cùng sánh vai chiến đấu với mình, nàng quả thực không đành lòng.

    Thân hình Đổng Thiết liền run rẩy, vốn Đổng Phi không muốn cho hắn thấy, phải biết rằng hắn yêu ngựa như mạng a.

    Giết, hay là lưu lại….

    Lấm tấm thú không ngừng thở ra, cái đầu không ngừng xoa xoa vào cánh tay của Đổng Phi. Nó thậm chí còn không biết vận mệnh của mình mà còn giống như đang hướng về phía Đổng Phi làm nũng.

    Đổng Phi dùng cánh tay ôm lấy cổ của lấm tấm thú, dùng má nhẹ nhàng xoa tông mao bóng mượt của nó. Hắn thật sự không đành lòng ra tay a!

    “Chủ công, hãy để cho ta!” Đổng Triệu không đành lòng nhìn Đổng Phi làm như vậy.

    “Không!” Đổng Phi đột nhiên nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác, chăm chú nhìn vào đám người Đổng Triệu, ánh mắt hắn đỏ bừng, loé ra lệ quang: “Ngựa của ta thì chỉ có ta mới thể động, ai cũng không thể động… A Sửu, nghe không, nếu ngươi hối hận thì hiện tại còn kịp!”

    Nói xong, cánh tay Đổng Phi dùng lực, nắm tay khác hung hăng nện mạnh trên đầu của lấm tấm thú.

    Máu tươi ấm áp phun trên mặt của Đổng Phi, trên khuôn mặt hắn hiện lên nụ cười, nước mắt theo đó mà chảy ra.

    Đây là Tam quốc, đây chính là Tam Quốc mà ta mơ ước sao?

    Đổng Phi đột nhiên ngẩng đầu phát ra một tiếng thê lương, hắn cười, hắn khóc, khuôn mặt xấu xí kia làm cho đám người Đổng Triệu cùng với Đổng Thiết suốt đời không quên.

    Sư tông thú lặng yên không tiếng động, hai chân trước nó quỳ xuống hướng về phía Đổng Phi tuyên thệ trung thành.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 53: Danh Câu Tượng Long

    Lại một đêm đại tuyết làm cho thiên địa biến thành màu trắng xoá. Tuyết tuy rằng đã ngừng nhưng sắc trời vẫn âm trầm, thái dương tuy đã sớm mọc lên nhưng cũng đã bị những đám mây đen che khuất.

    Bắc Cung Bá sai người dắt một con hắc mã đến trước mặt Đổng Phi.

    Trong lồng ngực của Bắc Cung Bá đang ôm một chiếc bình dùng da thú bọc lại nhiều lớp phong kín lại, phía sau còn dẫn theo năm mươi danh tinh tráng Khương kỵ đang đứng phía sau biểu tình nghiêm trang lặng ngắt như tờ.

    “A Sửu, đây là tro cốt của tỷ tỷ ngươi, làm phiền ngươi đem nàng về nhà.”

    Đổng Phi ngồi dựa vào cánh cửa nhưng cũng không có đứng dậy, hắn ngẩng đầu lên trong mắt loé ra sự lạnh lùng, nhẹ giọng nói: ”Tỷ phu, có muốn suy nghĩ lại lần nữa hay không? Kỳ thật chúng ta có thể đi, A Sửu tuy bất tài nhưng nguyện liều chết hộ giá ngài giết ra ngoài.”

    Ngữ khí tuy cứng ngắc nhưng Bắc Cung Bá biết sự quyết tâm của Đổng Phi rất lớn.

    Bắc Cung Bá cười, đi đến bên cạnh Đổng Phi ngồi xuống. “A Sửu không nên khuyên ta, ý ta đã quyết. Ta là một gã Khương nhân, cho dù có đi Lâm Thao thì có thể làm được gì? Chẳng lẽ lại dựa vào Đổng gia nuôi sống cả đời hay sao? Ở chỗ này ít nhất ta cảm giác được mình còn sống, nếu ta theo ngươi đi Lâm Thao, cho dù còn sống thì chỉ sợ là không khác gì đã chết….. Mà như thế Đại muội không thích.”

    Một câu cuối cùng này làm cho Đổng Phi á khẩu không trả lời được.

    “Nếu tỷ phu đã quyết định, A Sửu cũng không nói nhiều.”

    Bắc Cung Bá duỗi tay ôm bả vai Đổng Phi, hai người tuy kém nhau hai mươi tuổi nhưng lại đứng tương xứng với nhau.

    “Ngươi bây giờ không có toạ kỵ, Sư tông thú hiện tại còn nhỏ, từ nơi này muốn vòng qua tích núi để về nhà ít nhất cũng mấy ngàn dặm đường, cho nên phải có một toạ kỵ tốt. Đây là con ngựa có danh Tượng Long, chính năm đó ta cùng với tỷ tỷ đọat được từ một thương nhân Tây vực, bây giờ đúng là tuổi tốt để cưỡi…. Mặc dù không so được với sư Sông thú nhưng cũng không kém Xích thố mã của phụ thân.”

    Bắc Cung Bá ôm tay Đổng Phi kéo đến trước mặt hắc mã. Con Ngựa Tượng long này cao chín thước, cái mông có một vùng xoáy. Nhìn qua một hình kim mao giống như ánh thái dương, nhìn qua cực kỳ dễ thấy.

    Tượng Long từng xuất hiện qua thời Tuyên Đế, hơn nữa còn được lưu lại trong văn tự.

    Đổng Phi biết, Kim mao dạng thái dương trên mông ngựa thì đại biểu cho đây là thớt ngựa đực, nếu nó là hình ánh trăng có hình dạng màu trắng thì đại biểu cho ngựa cái. Nhớ ngày trước lúc lần đầu tiên gặp thớt ngựa này Đổng Phi phi thường thích. Bất quá hắn cũng biết đây là thớt bảo mã của Bắc Cung Bá rất yêu thích.

    “Tỷ phu, huynh có ý gì? Tượng Long cho ta thì huynh sẽ cưỡi cái gì?

    “Ha ha, nơi này là Tây Lương chẳng lẽ lại thếu ngựa tốt sao? Cùng lắm thì sau này cướp đoạt lần nữa…. A Sửu, ngươi nếu cảm thấy ta thua thiệt thì ngày khác đưa cho ta mười thất tượng long, ha ha, chỉ là một con súc sinh mà thôi, là nam nhi không nên để trong lòng.”

    Đổng Phi suy nghĩ một lát rồi chấp tay nói: “vậy thì A Sửu không khách khí!”

    “Đây mới là huynh đệ của ta… Người đâu, đem đồ vật tới.”

    Đã có một Khương kỵ cầm một thanh nhận đao cùng với một thanh đại cung đem tới trước mặt Đổng Phi.

    “Binh khí của ngươi đã rớt tại Kim Thành, bất quá còn có thanh nhận đao này ở chỗ của ta, nếu không ngươi trở về sẽ bị mẫu thân trách cứ, thanh cung này là ta trước kia mua từ một thương nhân, tỷ tỷ ngươi bảo nó là Long Bảo Điêu Cung, mà về mặt khác chính là nếu không có sức manh như rồng thì không thể kéo nó lên, thanh cung này đã bên cạnh ta nhiều năm, nhưng tỷ phu cũng chỉ có thể kéo nó có ba lần, giữ bên người thì quá lãng phí cho nên tặng cho ngươi.”

    “Tỷ phu….”

    Bắc Cung Bá không nói hai lời, lấy long bảo điêu cung cắm vào túi cung bên hông của Tượng Long, Sau đó Bắc Cung Bá thâm tình vuốt ve Tượng Long một lát, sau đó đột nhiên cười, “Ngựa này hiện giờ là của ngươi, khi nào Sư tông thú trưởng thành hy vọng A Sửu đối đãi tốt với nó.”

    Đổng Phi dùng sức gật đầu sau đó giao tượng long cho Đổng Thiết cũng với Lục Y mang đi.

    Bắc Cung Bá chỉ tay vào năm mươi Khương kỵ phía sau, “Phía sau là năm mươi danh kỵ, nhân số tuy rằng có chút đơn bạc, đáng tiếc tỷ phu bây giờ cũng là người nghèo túng, không có biện pháp cho ngươi nhiều hơn, năm mươi người này đều đã đi theo tỷ phu nhiều năm, được tính là tâm phúc, ta đem bọn họ giao cho ngươi, đây chính là chút tâm ý cuối cùng của ta đối với ngươi.”

    Đổng Phi cũng không khách khí chắp tay nói: “Đa tạ tỷ phu!”

    “Tốt lắm, trời đã sáng cũng nên khởi hành thôi….”

    “Tỷ Phu…..”

    “Ta? Ngươi cũng không cần quản. Ở địa hình Tây bắc này ta còn quen thuộc hơn ngươi, ngươi đi trước ta sẽ theo sau.”

    “Tỷ phu, bảo trọng!”

    Bắc Cung Bá cười cười tiến đến ôm lấy Đổng Phi. “A Sửu, bảo trọng!” Nói xong hắn quay đầu bước đi, cũng không quay đầu lại liếc Đổng Phi một lần.

    Tượng long tựa hồ ý thức được sắp phải chia tay với chủ nhân cho nên hí dài một tiếng, thân thể Bắc Cung Bá hơi run một chút lại tiếp tục đi nhanh về phía trước.

    Đổng Phi cắn môi, trong lòng thầm cầu nguyện cho Bắc Cung Bá, đợi cho đến khi thân ảnh của Bắc Cung Bá đã khuất chỗ góc phố.

    “Lên ngựa!”

    Đổng Phi ngẩng đầu hét lên một tiếng, đã có Đổng Thiết giữ Tượng long cho hắn phi thân lên, Tượng long lúc đầu có chút không thích ứng, cũng có chút không chịu, nhưng rất nhanh liền đình chỉ xuống, tuy vậy có vẻ nó cũng có chút không thoải mái.

    Đều nói Lương mã tự nhiên có linh tính, Tượng long được xưng là thần câu tất nhiên không thể thiếu linh tính. Chắc là Bắc Cung Bá cũng đã hướng đạo qua nó, cho nên tuy rằng không thích ứng với sự thay đổi chủ nhân nhưng nó cũng không kịch liệt phản kháng.

    ******************************

    Nhìn theo đám người Đổng Phi rời đi, Bắc Cung Bá trầm ngâm một hồi lâu không nói.

    Có thân vệ nhẹ giọng nói: “Chủ công, bây giờ chúng ta đi chỗ nào?”

    “Đi chỗ nào?” Thần thái Bắc Cung Bá thoải mái lắc đầu nói: “Hàn Toại cùng với nhị đệ liên thủ thì Tây Bắc chúng ta có thể đi tới chỗ nào? Chúng ta chỗ nào cũng không đi, nhất quyết ở chỗ này, chúng ta nán lại một khắc thì A Sửu an toàn một khắc… Ta đã không muốn sống nữa, các ngươi nếu không muốn theo ta mất mạng thì hay nhanh chóng rời đi, ta nghĩ Hàn Toại cũng rất nhanh sẽ đến đây.”

    Đám thân vệ một trận trầm mặc đều nhìn Bắc Cung Bá.

    Mà Bắc Cung Bá lại đưa lưng về phía bọn họ, không nói một lời, tựa hồ như đang thưởng thức cảnh sắc động lòng người của thiên địa.

    “Ta từ khi theo chủ công đến nay, chủ công cùng với chủ mẫu đối đãi với ta như người nhà… Ta nguyện cùng với chủ công cùng sống cùng chết.”

    Bắc Cung Bá cũng không quay đầu, bàn tay nhẹ nhàng chùi những mũi tên nhọn thần sắc phá lệ tĩnh lặng.

    “Các ngươi cần phải suy nghĩ cho kỹ!”

    “Chúng ta nguyện theo chủ công đồng sinh cộng tử.”

    “Các ngươi đều là huynh đệ tốt của Bắc Cung Bá ta.... Ha ha ha, truyền lệnh xuống, mọi người chuẩn bị, trời sáng sẽ tác chiến!”

    “Vâng!”

    Hơn mười gã thân vệ, cùng với mười gã hán tử đồng thời nhận lệnh, xoay người chuẩn bị tác chiến.

    Nhóm Khương kỵ một trận xôn xao nhưng một lát cũng bình tĩnh trở lại, có cùng một ý tưởng với nhóm thân vệ, bọn họ muốn hợp lại đánh một trận tử chiến.

    Phía chân trời có một trận tuyết như muốn dời cả trời đất, tiếng vó ngựa từ xa đến gần, giống như tiếng sét đánh.

    Phía trên tường vây của thị trấn, các Khương kỵ đã giương sẵn cung để chuẩn bị chiến đấu với đám người chuẩn bị đến.

    Đám người đến ước chừng khoảng ba ngìn người đều là Khương kỵ. Theo phía sau là mấy ngàn bộ binh Kim Thành, đao thương như rừng, hàn quang lóng lánh.

    “Ta chính là tân nhậm Phá Khương chi vương Bắc Cung Bá Ngọc! Các ngươi đều là con dân của phá khương, buông binh khí xuống thì tha cho các ngươi không chết.”

    Bắc Cung Bá nhìn Bắc Cung Ngọc đang ở dưới thành cười, nhanh như vậy đã muốn ta đem quên sao? Phá khương có một tập tục, Khương vương cũng có song tên. Nếu có một đứa con trai thì kế nhiệm Khương vương cũng chính là thừa kế tên của Lão vương.

    Nhưng nếu Lão vương có hai đứa con trai thì đều chắp nhất tự. Phụ thân của Bắc Cung Bá được gọi là Bắc Cung Bá Ngọc thì hắn cùng với đệ đệ của hắn đều chiếm trong đó một tự. Hiện tại Bắc Cung Ngọc lên làm Phá khương chi vương, hắn cũng biết hắn đoạt vương vị của huynh trưởng cho nên hắn mới thừa kế tên của Lão Vương, ý là Phá khương chưa bao giờ có người tên là Bắc Cung Bá.

    Bắc Cung Bá đứng thẳng người, cung đã lắp tên.

    “Nhị đệ, muốn làm Khương vương thì thử xem mũi tên ta có đồng ý không!”

    Mũi tên phá không mà ra, mang theo tiếng gió hướng về phía Bắc Cung Ngọc bắn tới. Hai người cách nhau khoảng tám trăm bước, mũi tên này bay ra, nhanh như tia chớp. Lời của Bắc Cung Bá vừa xong thì hàn quang đã tới trước mặt của Bắc Cung Ngọc.

    Mà Bắc Cung Ngọc đêm trước bị Đổng Phi đả thương, vết thương trên vai còn chưa có khỏi hắn. Mắt thấy hàn quang lao tới, hắn vội vàng cử đao ra ngăn, nếu như dưới tình huống không bị thương thì lực đạo của mũi tên này cũng không làm khó được Bắc Cung Ngọc, nhưng vết thương trên vai Bắc Cung Ngọc không nhẹ, tiễn tuy bị chặn lại nhưng vết thương lại vớ toang ra, đau đớn kịch liệt làm cho hắn nhịn không được hừ một tiếng, vừa mới ngẩng đầu thì lại thấy một chi mũi tên dài đã bay đến trước mặt hắn.

    Lại nghe đang một tiếng giòn dã, vết thương của Bắc Cung Ngọc làm cho hắn đau đến mức suýt bị ngã ngựa.

    Chợt nghe Bắc Cung Bá cười lạnh nói: “Bổn sự như vậy cũng muốn làm Khương vương” Nhị đệ, ta đã nói qua, ngươi còn khờ dại hơn ta rất nhiều.”

    Bắc Cung Ngọc thẹn quá hoá giận, đại đao trong tay hướng về phía thị trấn, “Giết, Giết tên kia cho ta!!!”

    Hắn cũng có chút chột dạ, thậm chí không dám hô tên của Bắc Cung Bá, đi theo hắn ngoại trừ binh lính của Kim Thành thì còn có phần lớn là Khương kỵ mà suốt đêm hắn điều động tới, sau khi ra lệnh một tiếng, quận binh cùng với Khương kỵ gào thét huơ đao thương hướng về phía thị trấn đánh qua.

    Bắc Cung Bá cười ha ha, “Nhị đệ, ngươi giận sao? Những binh sĩ phá khương hãy nghe đây, Bắc Cung Bá ta ở đây, muốn đầu của ta thì cứ tới. Nhị đệ, ca ca ở chỗ này chờ ngươi, để cho ta xem ngươi có bản lĩnh gì mà làm Khương Vương.”
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 54: Tiến Thoái Lưỡng Nan

    Tường vây của thị trấn làm ra chỉ để ngăn cản bọn mã tặc cho nên cũng không tính là chắc chắn. Đám người Đổng Triệu sau khi tới đã cho người sửa lại cho nên cũng xem như khá chắc chắn. Cho dù như thế thì một tường vậy nho nhỏ làm sao mà ngăn được Khương kỵ và quận lính Kim Thành đánh vào.

    Sau một canh giờ thì toàn bộ thị trấn đã lâm vào một biển lửa. Mà ngay cả toà kiến trúc cao nhất của thị trấn là Thai Lý* (Đài theo dõi) cũng đã bị hoả diễm thôn phệ, đây cũng không phải do thủ hạ Bắc Cung Ngọc gây nên mà là do chính Bắc Cung Bá tự châm.

    Khi Đổng Triệu tới đây thì cũng đã mang theo dầu tùng bỏ chỗ này. Mà Bắc Cung Bá đã có lòng muốn chết cho nên trước khi đại chiến đã sai người tưới dầu tùng lên tất cả phòng ốc cùng với Thai lý, nhìn phía dưới thì thấy những đống củi khô được chồng chất như núi, một chút đốm lửa thì có thể cháy lan ra cả thị trấn.

    Bắc Cung Bá cùng với ba trăm tráng sĩ táng thân trong biển lửa.

    Một toà thị trấn nho nhỏ nhưng lại hao tổn hơn một canh giờ thì Bắc Cung Ngọc mới công hãm được nhưng lại không chiếm được cái gì hết.

    Tiếng ca thê lương của Bắc Cung Bá từ phía Thai lý truyền ra trộn lẫn với tiếng nổ lép bép của củi lửa truyền vào tai của mọi người. Đám Khương kỵ tuy là do Bắc Cung Ngọc mang đến nhưng cũng xuống ngựa với vẻ mặt trang trọng.

    Phía sau Bắc Cung Ngọc là một gã Đô uý tên là Hậu Tuyến có chút hồ đồ.

    “Đại vương, bọn họ làm sao vậy? Sao tự nhiên lại hát lên?”

    Thần sắc của Bắc Cung Ngọc có chút buồn bã, “Hắn cùng với tẩu tử năm đó thích nhất là ca hát, khúc nhạc này là tẩu tử tuyển từ Trung nguyên sau đó đổi thành Khương ngữ….. Đây chính là chuyện xưa của một người nam nhân cùng với nữ nhân, có rất nhiều người thích nghe bài hát này.”

    “Bất quá cũng chỉ là một thủ khúc, chẳng lẽ lại thích nghe đến thế.”

    “Ta cũng không biết, nhưng hắn cùng với người đàn bà kia lại rất thích hát lại có rất nhiều người thích nghe.” Bắc Cung Ngọc nhớ tới rất nhiều, nhìn hoả diễm hừng hực hắn đột nhiên nhớ tới khi còn nhỏ hắn cùng huynh trưởng cưỡi ngựa rong ruổi thảo nguyên. Từ khi hắn bắt đầu biết múa đao, lần đầu biết bắn tên đều tồn tại sự dạy bảo của huynh trưởng. Sau đó lại có tẩu tử, Tẩu tử đối với hắn phi thường tốt….. Nhưng tuổi của hắn càng lớn thì dã tâm của hắn càng mạnh cuối cùng đã dẫn đến kết quả như vậy.

    Ca ca, nếu ngày xưa ngươi có quyết liệt như ngày hôm nay thì ta đâu có dám làm phản.

    Bắc Cung Bá xuống ngựa, khom người hướng về phái thai lý đang bị thiêu đốt bái tam bái, từ nay về sau hắn chính là Bắc Cung Bá Ngọc, Phá khương không có hai người Bắc Cung Bá cùng với Bắc Cung Ngọc…. Tương lai chỉ có Tây Bắc Khương vương.

    “Không tốt!!”

    Bắc Cung Bá sau khi lên ngựa đột nhiên kêu lên sợ hãi, “Gã nhãi con của Đổng gia sao không thấy xuất hiện qua, chẳng lẽ là….”

    Hậu Tuyển có chút gật đầu, “Chắc là Cự Ma Nhi đã đào tẩu.”

    “Không thể buông tha tiểu tử kia!” Khuôn mặt Bắc Cung Ngọc toát lên vẻ sợ hãi, “Thả tiểu tử kia không khác gì thả hồ về rừng.”

    Hậu Tuyển cười nói: “Yên tâm, Đại nhân đã phái người chặn lại các ngả đường có thể trở về Lâm Thao…. Cho dù Cự Ma Nhi có ba đầu sáu tay cũng mơ tưởng chạy thoát khỏi thiên la địa võng của Văn Ước tiên sinh, chúng ta không cần lo lắng.”

    “Không! Ta không tận mắt thấy thi thể của hắn thì ta cũng khó lòng mà an tâm.” Bắc Cung Bá Ngọc nói xong liền cho thám báo đi tìm hiểu. Hậu Tuyển mặc dù không có ngăn trở nhưng trong mắt lại hiện lên vẻ nhạo báng.

    Như vậy mà muốn làm Khương Vương? Hắc hắc, nếu không phải đại nhân thấy ngươi hữu dụng thì ai cho ngươi càn rỡ.

    *********************************

    Đám người Đổng Phi sau khi ly khai thị trấn lập tức phóng ngựa chạy như bay. Tượng long không hổ có danh xưng thiên mã, chạy nhanh như thiểm điện hơn nữa lực rướn có thể sánh ngang với Sư tông thú.

    Chạy được khoảng một nén nhang công phu, Đổng Phi lúc này mới dừng ngựa lại. Sư tông thú phun ra khí vụ, không ngừng hầm hừ với Tượng long giống như là không phục.

    Đổng Phi vỗ vỗ đầu sư tông thú, “A Sửu không nên náo loạn, chờ ngươi trưởng thành thì nhất định có thể thắng nó.”

    Tượng long tựa hồ có nghe hiểu lời Đổng Phi nói, mũi phì ra một tiếng tỏ vẻ rất bất mãn. Cũng đúng, chờ khi Sư tông thú trưởng thành thì Tượng long cũng đã trải qua thời kỳ đỉnh phong, việc này quả là có chút không công bằng đối với nó, Đổng Phi vội vàng cúi người xuống ôm cổ Tượng long nhẹ giọng nói bên tai nó: “Bất quá ngươi hiện tại mới chính là đồng bọn tốt của ta.”

    Tượng Long kêu be be một tiếng, tựa hồ rất hài lòng với câu trả lời của Đổng Phi. Uớc chừng trôi qua một canh giờ, Đổng Phi nhìn thấy tất cả đều lộ ra sự mệt mỏi. Nhìn xem sắc trời thì đã là buổi trưa, nhưng mây đen lại quay cuồng nhìn qua thấy thiên địa sắp thay đổi, hắn che tay trước mặt hướng về phía trước nhìn thì chỉ thấy một mảnh mênh mông tuyết trắng.

    “Lục Y, đem bản đồ mà tỷ phu đưa cho ngươi cầm lại đây.”

    Lục Y đáp một tiếng rồi giục ngựa qua, từ trong lòng lấy ra một tấm da trâu, phía trên còn vẽ rất nhiều con đường khúc khuỷa, Đổng Phi híp mắt nhìn trong chốc lát, thu hồi bản đồ nói: “Mọi người đi thêm một đoạn đường nữa, phía trước giống như có một khe núi…. Nhìn sắc trời giống như sẽ có một hồi lốc tuyết, chúng ta phải đến khe núi trước khi lốc tuyết xuất hiện.”

    Cứ như vậy mọi người lại tiếp tục hành quân.

    Phía trên mặt tuyết ngựa đi rất khó khắn, mặt tuyết trơn thường xuyên làm cho ngựa bị bong móng và làm cho một số chiến mã không thể đi nổi, cũng may trước khi xuất phát thì Bắc Cung Bá chuẩn bị cho bọn họ mỗi người hai con ngựa cho nên có tổn thất mười mấy con ngựa nhưng cũng không làm chậm trễ hành trình. Cho nên trước giờ ngọ đã tìm được khe núi kia.

    Lốc tuyết rốt cục đã đến, mọi sự vật trước thiên địa đều biến sắc.

    Đổng Phi sai Đổng Triệu dàn xếp cho mọi người nghỉ ngơi, còn mình cùng với Lục Y, Đổng Thiết đi lên gò đất.

    Nhìn về bốn phía, lốc tuyết làm cho bình nguyên một mảng tiêu điều xơ xác. Khuôn mặt Đổng Phi không chút thay đổi, đứng trên gò núi vẫn không nhúc nhích, áo khoác đen trên người rung lên phần phật.

    “Công tử, chúng ta xuống thôi.”

    “Không, ta muốn ở trên này một mình trong chốc lát, Lục Y, ngươi và Đổng Thiết xuống ăn một chút gì đi, chờ lốc tuyết đi qua chũng ta còn phải đi nữa.”

    “Công tử không nghỉ ngơi thì Lục Y cũng không nghỉ ngơi.”

    Lục Y cầm trong tay long đầu quải trượng mà lão phu nhân đưa cho nàng, nhìn qua nàng có điểm bình thường nhưng ngữ khí rất kiên quyết, được Đổng Phi khuyên bảo mấy lần nhưng nha đầu này vẫn rất quật cường cho nên khiến Đổng Phi cũng vô pháp khuyên nàng rời đi.

    Gió tuyết càng lúc càng lớn, tiểu nha đầu đứng trong gió lạnh run.

    Đổng Phi bất đắc dĩ thở dài, cởi xuống áo khoác, khoác vào người của tiểu nha đầu, “Ta chịu thua rồi, chúng ta trở về thôi.”

    Ngay khi hai người quay đầu lại định đi về thì Đổng Thiết đột nhiên ngừng thân hình quay đầu nhìn lại.

    “Tiểu Thiết, có chuyện gì?”

    Đổng Thiết nghiêng tai lắng nghe, có chút không yên lòng trả lời: “Chủ nhân, người có nghe được thanh âm gì không?”

    “Thanh âm?”

    Đổng Phi lắc đầu nói: “Ta không nghe được thanh âm gì cả!”

    “Là tiếng ngựa hí… Từ phương hướng kia truyền tới, hơn nữa số lượng còn không ít.”

    Đổng Phi ngưng thần lắng nghe, thật đúng là nghe được một chút động tĩnh, hơn nữa là thanh âm của ngựa hí như ẩn như hiện phi thường yếu, hơn nữa tiếng gió gào thét làm cho tiếng ngựa hí được che dấu xuống. Nếu không phải Đổng Thiết thính tai chắc rằng Đổng Phi sẽ không để ý, bất quá trời có bão tuyết như thế này ai lại chạy giữa trời như thế này chứ?

    “Tiểu Thiết, mang vài người đi xem thử!”

    “Tuân lệnh!’

    Đổng Thiết lập tức chạy như bay xuống gò đất, ở khe núi kêu vài người chạy gấp tới hướng có tiếng ngựa hí. Bọn họ cũng không cưỡi ngựa mà là chạy bộ tới, dấu chân phía trên mặt tuyết cũng nhanh chóng bị tuyết che lại.

    Đổng Phi cùng với Lục Y vội vàng đi xuống gò đất triệu tập nhân mã. Ước chừng khoảng nửa nén hương thời gian thì Đổng Thiết đã đem người trở lại, đi theo phía sau còn có một tù binh nhìn cách ăn mặc tựa hồ là một Khương nhân, nhưng lại bất đồng với Khương nhân mà Đổng Phi đã gặp qua.

    Đổng Triệu đột nhiên biến sắc, đến bên ta Đổng Phi nói: “Chủ công, nhìn cách ăn mặc thì hình như là Đốt đương khương.”

    Khương nhân tại Tây Bắc nhân số đông đảo, từ thời Đông hán tới nay đa số là sinh sống ở Tây Lương, bộ lạc san sát nhiều không đếm xuể.

    Khương nhân đa số là du mục, chỉ có một bộ phận là nông canh, đánh cá và săn bắt, sau đó bị văn hoá Trung nguyên ảnh hưởng cho nên cùng với Hán nhân quan hệ phi thường chặt chẽ. Ở Lâm Thao thì có lục thành nông canh Khương, có một bộ phận được xưng là Thực thảo khương. Còn có một số bộ phận cư trú ở trong Sơn lĩnh được kêu là Sơ khương. Tóm lại cuộc sống và cách ăn mặc cũng có khác nhau, Đổng Phi căn bản là không nhớ hết.

    Đây là Đốt đương khương, nhưng địa vị bọn họ như thế nào?

    “Chủ công, Đốt đương khương ở vùng Ngạc hồ cùng với Tích núi đá, là một bộ lạc bán du mục, bởi vì lãnh địa của Đốt đương khương có địa hình phức tạp lại có nhiều đồi núi cho nên có rất nhiều người làm nông canh cùng đánh cá và săn bắt, thực lực phi thường lớn mạnh.”

    “Lớn mạnh như thế nào?”

    Một gã Phá khương tiếp lời nói: “Người thì so với chúng ta nhiều hơn, bất quá muốn đánh nhau thì kẻ tám lạng người nửa cân.”

    “Các ngươi có đánh nhau chưa?”

    Gã Phá khương nói: “Đốt khương cùng với chúng ta cách nhau một con sông, nhưng vì tranh bãi cỏ nên cũng không ít lần đánh nhau. Bất quá khi thì họ thắng khi thì chúng ta thắng, sau khi Đại vương chấp chưởng Phá khương thì chúng ta chưa thua bọn họ lần nào, có một lần thậm chí còn đánh tới Ngạc hồ…. Nếu không phải bọn họ nhiều người, hơn nữa lại có địa hình phức tạp, nói không chừng đã diệt được bọn họ.”

    Đổng Phi nghe xong liền nhìn quá gã Đốt khương kia nhìn lại. Ngạc hồ, Tích núi đá? Nhưng đây chính là lãnh địa của Phá khương, người Đốt đương khương khi nào thì tới a?

    “Đổng Triệu, hỏi hắn cho rõ ràng, bọn họ là ai, vì sao lại xuất hiện chỗ này.” Nói xong, hắn lấy bản đồ da trâu nhìn xuống một lát đột nhiên dậm chân giận dữ, “Nơi này không có tích núi đá!”

    “Công tử, nhìn thử bàn đồ này xem!”

    Lục Y vội vàng lấy trong lòng ra một tấm bản đồ da trâu khác, so với tấm trước còn muốn to hơn mấy phần, hơn nữa đồ hình trên bản đồ được dùng một loại thủ pháp đặc thù chế ra không bị phai màu.

    Đổng Phi kỳ quái hỏi: “Bản đồ này từ đâu lấy tới?”

    “Thiếu gia, ngài quên? Đây là đồ vật mà đại lão gia mang tới, là bản đồ mà Mã tướng quân vẽ địa đồ của Tây Vực.”

    Mã tướng quân? Đổng Phi có chút không kịp phản ứng.

    Lục Y ghé vào lỗ ta hắn nhẹ giọng nói: “Chính là Phục Ba tướng quân.”

    “A ….”

    Đổng Phi lập tức bừng tỉnh. Trước khi hắn rời đi Lâm Thao, lão Phu nhân nói là Thành Phương phải về nhà, tất cả đồ vật đều giao cho Lục Y, mấy thùng thẻ tre tất nhiên là không thể mang theo, chỉ có Bắc dị vực đồ mà Mã Viên lưu lại được tiểu nha đầu mang theo, cũng không biết nàng lại biết mà đem theo nhưng quả thật rất hữu dụng.

    “Lục Y, làm rất tốt!”

    Đổng Phi lớn tiếng khen ngợi rồi lấy bản đồ mở ra hoàn toàn, ngón tay không ngừng tìm kiếm.

    Lục Y được Đổng Phi khích lệ, tự nhiên là vui mừng không tự kìm hãm được. Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, cũng không biết vì lạnh hay là hưng phấn.

    “Chính là nơi này!”

    Ngón tay Đổng Phi chỉ trên địa đò một cái điểm đen, “Vị trí chúng ta bây giờ hiện tại là ở đây, chuẩn xác mà nói, chúng ta đang ở trong địa bàn Phá khương, Đốt đương khương từ tích núi đá lại đây chỉ có một đoạn đường, hơn nữa phải trải qua lãnh địa Phá Khương…. Kỳ quái.”

    Đính xác là rất kỳ quái! Đốt đương khương cùng với Phá khương ân oán rất sâu, đánh giết nhiều năm như vậy nhất định là không thể hoá giải.

    Lúc này Đổng Triệu cũng đã hỏi xong khẩu cung, thần sắc bối rối đi tới trước mặt Đổng Phi thấp giọng nói: “Chủ công, đã hỏi rõ ràng.”

    “Từ từ nói, tình huống như thế nào?”

    Đổng Triệu bình ổn tâm trạng một lát rồi nói: “Gã gia hoả kia quả thật là Đốt đương khương, hơn nữa lại là một gã đội trưởng. Hắn nói bọn họ có năm trăm người, đóng quân nơi sườn núi, chủ yếu là phụ trách lương thảo hướng về Đại dương hà.”

    “Đưa lương thảo?”

    Đổng Phi cúi đầu thăm dò bản đồ, “Đại dương hà ở vị trí nào?”

    Đổng Triệu lập tức lại tìm kiếm trên bản đồ, một lát sau vẽ tròn trên một điểm đen, “Chúng ta bây giờ ở đây… A, đây là đường chúng ta cần phải đi qua để đến Bạch Mã khương. Gã gia hoả kia còn nói, hai ngày nữa lương thảo sẽ được đưa đến.”

    “Có bao nhiêu lương thảo?

    Đổng Triệu đáp lời: “Theo gã gia hoả kia nói thì ít nhất có thể cho một vạn nhân mã ăn trong ba ngày.”

    Một vạn nhân mã? Đổng Phi hít sâu một hơi, hoảng sợ nhìn Đổng Triệu. Lục Y và Đổng Thiết cùng với hai gã tướng lĩnh của hơn một trăm Phá khương toát lên vẻ sợ hãi. Một vạn ngươi a, một vạn người trú tại Đại dương lòng chảo thì chúng ta làm sao đi qua?

    “Qua đại dương hà là địa phương nào?”

    “Đó chính là Hà hoàng khu, là lãnh địa của Bạch Mã khương.” Một gã Phá khương trả lời: “Từ lòng chảo đi qua, Bạch Mã khương có ba cái hàng rào, chính là trạm canh gác cũng là phòng ngự của bọn họ, hai năm trước ta theo Đại vương đi tới Bạch Mã khương, ở chỗ đó cũng không được xem là nhiều, ba hàng rào cộng lại cũng chỉ có ba bốn ngàn người, trong đó đa số là phụ nữ và trẻ em.”

    Ý niệm đầu tiên của Đổng Phi chính là: Đốt đương khương muốn đánh Bạch Mã Khương!

    Ngẫm lại cũng thấy bình thường, Bạch Mã vương cùng với Bắc Cung Bá là kết nghĩa kim lan, nếu biết Bắc Cung Bá bị giết hại chắc chắn Bạch Mã Vương sẽ trả thù, cũng không phải không có đạo lý? Ngón tay Đổng Phi chậm rãi di chuyển tới một điểm hắc tuyến, tiến tới Bạch mã khương rồi tiếp tục đi qua. Đi qua Bạch Mã khương chính là Vũ Đô, là nước phụ thuộc Đại Hán, còn có Hán Dương quận.

    Đổng Phi chau mày suy nghĩ, thầm kêu một tiếng không tốt: Những người này không phải vẻn vẹn là muốn Tây Lương, sau khi tiêu diệt Bạch mã khương thì sẽ nắm trong tay Hà hoàng khu, chiếm Vũ Đô rồi mở rộng ra Hán Trung một cái cửa. Đốt đương khương muốn tạo phản?

    Đốt đương khương, Phá khương, Lang khương…. Đổng Phi có chút hồ đồ, đây chính là Tây Bắc đại loạn a!

    Bình thư không phải nói rằng, Tây Bắc tạo phản cùng một năm với giặc khăn vàng hay sao? Tất cả chuyện này đều hội tụ ở một người. Đó chính là Hàn Toại, một bố cục lớn như vậy cũng chỉ có vị Tây Lương danh sĩ Hàn Toại mới có thể làm được.

    “Công tử, chúng ta nên làm thế nào?”

    Lục Y có chút mất phương hướng. Tiểu nha đầu tuy học không ít đồ vật, nhưng đối mặt với tình huống như vậy cũng rất là khẩn trương.

    Nàng nói: “Đốt đương khương nếu có thể tới đây chắc chắn Phá khương không thoát khỏi quan hệ. Chúng ta ta muốn đi tới Bạch Mã khương thì cũng bị bọn họ chặn đường? Hơn nữa, cho dù chúng ta có đi tới cũng sẽ gặp nguy hiểm a.”

    Mấy ánh mắt đều chăm chú nhìn vào Đổng Phi, giờ phút này Đổng Phi chính là người quyết định cuối cùng.

    Trầm ngâm một lát, Đổng Phi cắn răng nói: “Chúng ta không đi Bạch Mã khương.”

    “Nếu không đi Bạch mã khương thì chúng ta đi tới chỗ nào? Đường tới Lâm Thao chắc chắn đã bị bọn họ phong toả a.”

    “Chúng ta cũng không hồi Lâm Thao.”

    Đổng Phi lấy ngón tay vẽ một vòng tròn trên bản đồ, nắm chặt tay hung hăng đánh mạnh về phía trên bản đồ, “Chúng ta đi tới chỗ này.”

    “Tích núi đá?”

    Đổng Triệu cùng với mọi người đều hô lên, “Chủ công, đây chính là địa bàn của Đột đương khương a!”

    “Cũng chính đây là địa bàn của Đốt khương cho nên chúng ta mới tới, Hàn Toại sẽ không nghĩ chúng ta sẽ đi đường này…. Vừa rồi ngươi nói, Đốt đương khương và Phá khương ân oán rất sâu, tuy có thể tạm thời liên thủ vì có Hàn Toại đứng ra, bây giờ chúng ta khơi mào sự thù hận của Đốt đương khương cùng Phá khương làm cho bọn đánh nhau, nếu hai phía giao thủ thì áp lực của Bạch Mã khương cũng sẽ theo đó mà giảm bớt… Chúng ta chỉ cần vượt qua Tích núi đá thì đó chính là địa bàn của Bạch Mã khương.”

    “Việc này…”

    Một trăm Phá khương có chút do dự. Tuy rằng Bắc Cung Bá Ngọc phản bội nhưng thủy chung bọn họ cũng chính là người của Phá Khương. Nếu đánh nhau thì chắc Phá Khương sẽ đổ máu? Quả thật là có chút làm khó bọn họ.

    Đổng Phi cười lạnh một tiếng, “Nếu các ngươi có biện pháp tốt hơn vậy thì cứ nói ra. Nếu như không có lời gì để nói, muốn sống thì chiếu theo lời của ta mà làm. Binh pháp có câu, Xuất Kỳ Bất Ý*(Đánh bất ngờ), đánh úp… Bất quá, trước tiên ta còn muốn cấp cho Hàn Toại một giáo huấn nho nhỏ.”
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 55: Cự Ma Nhi

    Trơ mắt nhìn Đại tỷ chết trước mặt, tự tay mình đánh chết chiến mã mà sớm chiều chiến đấu cùng mình. Hai chuyện này đối với Đổng Phi mà nói quả thực tạo thành thương tổn cực kỳ trầm trọng.

    Giống như Đổng Ngọc đã nói với hắn, Đổng Phi giống như một người đang xem, tiêu cực chờ đợi, sau đó mới nghĩ biện pháp giải quyết. Hắn thầm nghĩ bảo vệ cho nãi nãi, bảo vệ tốt cho người nhà không bị thương tổn. Bất kể là những nhân vật phong vân trong Tam quốc làm cho hắn mang sợ hãi hay là duyên cớ của hắn, hoặc là hắn nghĩ mình không phải là người của thời đại này.

    Mặc dù Đổng Ngọc cùng với hắn đã thảo luận qua đề tài này, nhưng Đổng Phi cũng chỉ vẻn vẹn chỉ có một chút chủ động.

    Chính xác mà nói, hắn vẫn đang trốn tránh.

    Tam Quốc là từ Bình thư mà biết. Hắn khao khát thậm chí sùng bái của mỗi người trong thời đại này. Nhưng hắn lại quên… Hắn hiện tại cũng chính là một thành viên trong đó. Tại thời đại người gạt người này thậm chí mạng người cũng không đáng gia tiền. Ngươi nếu không tính kế người khác thì người khác sẽ tính kế ngươi. Cho dù là không tính kế ngươi thì cũng vì dạng này duyên cớ ngươi sẽ bị liên luỵ. Đổng Phi rốt cục hiểu rõ thời đại này chính là một trường săn bắn. Người ở thời đại này, cho dù ngươi là thợ săn thì cũng sẽ biến thành con mồi, không nên có ảo tưởng gì nếu không thì sẽ trả giá bằng tính mạng.

    ***********

    Gió lốc giằng co hơn nửa ngày, đến khi trời chạng vạng tối thì mới dần dần yếu đi. Ánh nắng tà dương buổi chiều làm cho màu sắc màu trắng của tuyết trở nên có chút nhan sắc, chừng ấy cũng đủ làm cho thế giới hoang vu ở nơi này càng tăng thêm một chút không khí tươi vui.

    Đại dương hà là một nhánh sông của Sông Hoàng Hà, thượng du Đại dương hà là địa bàn của các bộ lạc của Khương nhân, trung du là địa bàn của Bạch Mã khương, còn Hạ du chính là địa hình bằng phẳng, đồng thời cũng là thiên đường của Đám ngựa của Phá khương. Đến mùa xuân cây cỏ ở đây cực kỳ tươi tốt, bất quá hiện tai rét đậm, ngay cả một ngọn cỏ cũng không thấy chỉ thấy một màu trắng xoá, ngay cả sông cũng bị đóng băng.

    ***************************

    Kha Ngô buộc chặt lại thắt lưng đi ra quân trướng.

    Xa xa những chiếc xe ngựa sớm đã xếp hàng đợi mệnh, trên xe chất đầy những đống lương thảo, chuẩn bị đưa tới đại doanh của Đốt đương khương ở lòng chảo.

    Kha Ngô còn chưa đến ba mươi tuổi, đây đúng là thời điểm tinh lực dư thừa. Nguyên bản muốn mượn cơ hội lần này để chứng minh sự vũ dũng của mình đối với phụ thân, nhưng không nghĩ tới phụ thân lại cho hắn đi áp tải lương thảo.

    Kha Ngô chính là đứa con độc nhất của Đốt đương khương vương. Cũng bởi vì nguyên nhân như vậy Đốt đương vương càng không yên tâm cho hắn đi chém giết. Phải biết rằng đao thương không có mắt, nếu Kha Ngô bị thương hoặc bị giết thì ngôi vị Đốt đương vương cũng chỉ có thể truyền cho huynh đệ của hắn. Đốt đương vương bây giờ cũng đã hơn sáu mươi tuổi, sáu mươi tuổi tại trung nguyên thì có thể nói là gần đất xa trời, hơn nữa tuổi ấy rất khó mà sinh tiếp được thêm con cái nữa.

    Nhưng Kha Ngô phi thường không vui, Khương nhân xem trọng vũ dụng, nếu không thể biểu hiện được sự vũ dụng thì sau này làm sao mà trấn áp Đốt đương khương? Đáng tiếc, đạo lý kia Đốt đương vương cũng không rõ ràng.

    Sau khi áp tải lương thảo đến đại doanh thì nhất định phải lưu lại. Chắc vài ngày nữa là sẽ tiến đánh Bạch Mã khương, nói không chừng có thể lập một chút công huân mang về bộ lạc nói mình vũ dũng. Kha Ngô nghĩ đến đây trong lòng âm thầm quyết định.

    “Tiểu vương gia, xa mã đã chỉnh đốn và sắp xếp xong, tuỳ thời có thể xuất phát.”

    Có thân vệ hướng Kha Ngô bẩm báo, hắn nhìn sắc trời rồi lớn tiếng nói: “Gió lốc đã kéo dài thời gian của chúng ta gần một ngày, truyền mệnh lệnh của ta, chúng ta giờ tý đêm nay nhất định phải đem lương thảo đến lòng chảo, nếu có người chậm trể việc quân cơ, xử trảm.”

    Thân vệ chấp tay lĩnh mệnh, đi xuống truyền lại mệnh lệnh của Kha Ngô.

    Kha Ngô đang chuẩn bị lên ngựa thì đúng lúc này, từ phương hướng của lòng chảo truyền đến một trận vó ngựa dồn dập.

    Là ai đang đi tới? Kha Ngô thầm nghĩ: Chẳng lẽ là người của lòng chảo đợi không thấy lương cho nên phái người chạy tới đây thúc giục ta sao? Hắn đang nghĩ ngợi thì tiếng vó ngựa càng ngày càng gần, càng nhìn càng rõ ràng.

    Ước chừng hơn một trăm người, cách ăn mặc cũng không giống nhau, có người thì giống như gia binh ngang ngược của một gia tộc nào đó, còn có người ăn mặc theo cách của Khương nhân. Bất quá việc này ở Tây Bắc cũng là chuyện bình thường, chỉ cần là cường hào thì ai lại không nuôi dưỡng tư binh, nhà ai lại không nuôi dưỡng Khương nô? Từ thời đại Đông Hán thì Hán Khương ở chung cũng đã thành thói quen, lại hiện tượng này cũng là bình thường.

    “Đến hỏi bọn họ là ai?

    Thân vệ đáp một tiếng rồi giục ngựa qua, dùng Khương ngữ quát lớn: “Người tới là người phương nào?”

    Có người đáp lại: “Ta là người của Phá Khương, phụng mệnh qua thúc giục lương thảo.”

    Phá Khương nhân?

    Kha Ngô đầu tiên là im lặng, sau đó thì đột nhiên nổi lên cảnh giác, Đốt đương khương và Phá khương ân oán sâu đậm, tuy nói hiện tại tạm thời ngừng chiến nhưng không thể không đề phòng. Hắn nheo mắt lại nhìn kỹ, càng nhìn càng cảm thấy không đúng lắm. Vì cái gì? Những người đó quả thật có người ăn mặc theo phong tục của Phá khương, nhưng những gia binh này thì Phá khương tuyệt đối không thể có được. Hơn nữa khoảng cách càng ngày càng gần mà những người đó không có một chút muốn dừng lại.

    Không đúng, là địch nhân!

    Kha Ngô đột nhiên bừng tỉnh, hiện lên suy nghĩ trong lòng, lập tức khẩn trương kêu to: “Là địch nhân, bọn họ là địch nhân!”

    Nhưng chưa chờ hắn kịp phản ứng thì đối phương đã tiếp cận đoàn xe.

    Đoàn ngựa đột nhiên tách ra hai phía thì đột nhiên có một con ngựa cao to từ giữa đoàn ngựa vọt ra, có một viên đại tướng, tướng mạo hung ác giống như hung thần ác sát, trong tay cầm một thanh kỳ dị nhận đao, nhanh như gió hướng đoàn xe vọt tới.

    Nhận đao kia múa đến đâu thì huyết quang bay đến đó. Dọc theo đường chém giết cơ hồ không ai có khả năng ngăn chặn hắn giết tới chỗ Kha Ngô. Mà đoàn ngựa phía sau hắn giống như hổ nhập đàn dê. Ánh đao loé ra, người vận chuyển lương thảo liên tục hét lên thảm thiết. Hơn nữa những người đó chạy đến đoàn xe không nói hai lời liền lập tức phóng hoả. Lương thảo chất đống trên ngưu xe bị lửa đốt lập tức lan tràn ra, hơn một trăm xe lương thảo trong chốc lát biến thành biển lửa.

    Những con trâu kéo xe không ngừng hoảng loạn, kêu lên thảm thiết.

    Kha Ngô đem mâu và thuẫn muốn ngăn cản đối phương, nào biết gã cầm đầu kia tốc độ quá nhanh, không đợi Kha Ngô kịp phản ứng thì đã chạy tới trước mặt của hắn.

    “Gia gia kêu là Bắc Cung Ngọc, nhớ kỹ!”

    Lập tức Đại tướng hai tay cầm kỳ dị nhận đao thuận thế mã đao hợp nhất chém đứt đôi người của Kha Ngô, làm cho một nửa thân hình của hắn thì vẫn ngồi trên lưng ngựa, một nửa thì bay lên không trung, ruột kéo lòng thòng, khi hắn rớt xuống mặt đất nhưng vẫn đang kỳ quái hỏi chính mình: Bắc Cung Ngọc sao lại biến thành bộ dạng xấu xí như vậy?

    “Tiểu vương gia đã chết….”

    Cũng không biết là ai hét to một tiếng, nguyên bản Đốt đương khương vốn không chuẩn bị tốt lập tức trở thành hỗn loạn.

    Hoả thế tận trời, người hô ngựa hí. Đối phương đột nhiên mà tới làm cho Đốt đương khương không hề có tư tưởng chuẩn bị cho nên không kịp đề phòng. Mà Kha Ngô đã chết cho nên lập tức làm cho sĩ khí của Đốt đương khương lập tức hạ xuống cho nên làm sao là đối thủ của đám người đối phương.

    “Chạy thôi!”

    Viên đại tướng kia quát lên một tiếng chói tai, nhân mã dưới trướng lập tức giết ra ngoài.

    Có một Đốt đương khương tướng lĩnh tỉnh ngộ lớn tiếng quát to: “Ngăn lại bọn họ, nếu không chúng ta đều không thể sống.”

    Đích xác là bọn họ không thể sống được. Lương thảo bị đốt là chuyện nhỏ, nhưng Tiểu vương gia chết đúng là chuyện lớn.

    Lão Đốt Khương vương nhất định sẽ không tha cho bọn họ, nếu không bắt lại người của đối phương thì bọn họ sẽ chết rất thê thảm. Có hơn một trăm người Đốt đương khương đuổi theo, dãy xe lương thảo đã biến thành tro tàn.

    ******************************

    Đổng Phi sau khi xác định kế hoạch là thừa dịp bão tuyết liền yên lặng đi qua doanh địa lương thảo, mang theo người chạy tới phía trước bọn họ. Dựa theo ý nghĩ của hắn là muốn chiến đấu trong bão tuyết. Thế nhưng bão tuyết quả thực là quá lớn, ngay cả mở mắt cũng không được chứ đừng nói là muốn chiến đấu với người ta. Suy nghĩ một lúc Đổng Phi liền loại bỏ kế hoạch này trong đầu.

    Tuy rằng chờ cho bão tuyết trôi qua rồi mới công kích nhất định có nhiều nguy hiểm không thể phủ nhận, nhưng chỉ cần tốc độ đủ nhanh, đủ bất ngờ như vậy thì vẫn làm cho đối phương trở tay không kịp.

    Thuận lợi thoát ra khỏi đám người Đốt đương khương, Đổng Phi liền mang người chạy tới phương hướng của tích núi đá. Nhưng do tuyết đọng rất sâu làm cho tốc độ của bọn họ chậm lại, phía sau đám người Đốt đương khương gắt gao đuổi theo, chạy được nửa nén hương thời gian, Đổng Phi có chút không kiên nhẫn.

    “Lục Y, ngươi cùng Đổng Thiết tiếp tục dẫn người chạy tiếp, Đổng Triệu, lưu lại mười người theo ta nghênh chiến.”

    Ở phía sau, Lục Y cùng với Đổng Thiết cho dù là không muốn, nhưng cũng biết không thể cãi lời Đổng Phi cho nên hai người đáp ứng một tiếng rồi tiếp tục mang người chạy đi. Mà Đổng Phi xoay ngựa, nhận đao cầm chắc trong tay, phía sau là Đổng Triệu cùng với mười tên gia tướng dứng xếp thành hàng.

    Đốt đương khương tướng lãnh càng đuổi càng gần, rất nhanh thì thấy đám người Đổng Phi đang đứng yên trên tuyết.

    “Đuổi, nhanh đuổi theo cho ta, bắt lấy bọn họ!”

    Khương tướng cực kỳ mừng rỡ nói: Không cần chết sống, bắt được bọn họ nói không chừng còn có thể được Khương vương thưởng thức.

    Đổng Phi lạnh lùng cười, ánh mắt nheo lại.

    “Khoảng cách định nhân còn bao xa?”

    Hắn nhìn thấy đám gia tướng phía sau lưng có chút khẩn trương lập tức lớn tiếng hỏi.

    Đổng Triệu trả lời: “Một trăm năm mươi bước!”

    “…Hiện tại?”

    “Một trăm bước!”

    “Khi nào đến sau mươi bước thì báo!”

    “Chủ công, địch nhân đã có khoảng cách sáu mươi bước!”

    Lời còn chưa dứt, Đổng Phi hai mắt trợn lên, lấy từ phía sau một cây lao ném ra, một gã tướng khương đang thúc ngựa chạy thì chứng kiếm một đạo ô mang xuất hiện còn chưa kịp thấy thì lồng ngực đã bị một cỗ lực lượng mang bay lên rồi rớt xuống mắt tuyết.

    Chiến mã phía sau không kịp dừng lại liền dẫm qua thân thể hắn mà chạy qua.

    Hai tay Đổng Phi liên tục phóng lao, mười một cây lao phóng ra mang theo tiếng gió, lao hư vô phát, mỗi cây lao là có một nhân mạng bồi theo nó.

    Vừa phóng lao xong, hắn gầm lên giận dữ, ở dưới khố là Tượng long hí dài, nhanh như gió chạy qua, nhận đao vung ra, máu tươi như suối phun, phần thì bị tay chân cụt bay ra xung quanh, có người vận khí không tốt thì đầu bị chặt một nửa, óc cùng với máu tươi chảy tràn ra, trong chốc lát đã có hơn hai mươi người đã ngã xuống trong tuyết.

    Tuyết trắng trong thiên địa bây giờ lại được thêm màu máu tươi đỏ sẫm. Lúc này Đổng Triệu cũng mang người xông lên, không nói hai lời liền tàn nhẫn chém giết.

    Đám người Đốt đương khương đuổi theo không đầy một lát đã chết và bị thương hơn phân nửa, còn lại thì cất tiếng hò hét quay đầu bỏ chạy. Đổng Phi đuổi theo hơn một dặm lúc này mới dừng chiến mã, hướng về Đốt đương khương trào phúng: “về nhà nói cho Khương vương các ngươi biết, chờ gia gia đem Đốt đương khương tiện loại giết sạch, Ngạc lăng hồ là của chúng ta.”

    “Đốt khương tiện loại, Đốt đương khương tiện loại!”

    Đổng Triểu hiểu được ý tứ của Đổng Phi cho nên lập tức cũng lớn tiếng cười nhạo.

    Đổng Phi thấy người của Đốt khương đã đi xa, phất tay một cái cười nói: “Tiểu Đốt Vương chết, cho dù là Hàn Toại cùng với Bắc Cung ngọc cũng phải giải thích nửa ngày. Đi, chúng ta đi tìm kiếm mục tiêu khác.” Đoàn người lập tức phóng ngựa chạy đi, chỉ để lại trên mặt tuyết những tử thi…

    Bình nguyên xa xa gió mịt mù….

    Đêm đó, lòng chảo, địa điểm đại quân tập kết để đối phó với Bạch Mã khương. Hàn Toại nghe được tin tức lương thảo bị đốt, Kha Ngô bị giết. Hắn vội vàng mang theo người chạy đến thì những xe lương thảo cũng đã thành đống tro tàn.

    Nhìn một đống hỗn độn, Hàn Toại không khỏi nghiến răng nghiến lợi. Mà cách đó không xa thì có một tướng lãnh của Đốt đương khương đang ôm thi thể của Kha Ngô bị cháy gần hết khóc lớn. Hắn lớn tiếng quát: “Văn Ước tiên sinh, ngươi không phải bảo là nơi này không có địch nhân sao? Vì cái gì, vì cái gì lại phát sinh chuyện như thế này? Là ai giết tiểu vương gia, ai giết tiểu vương gia!”

    “Ngạc tướng quân chớ nên sốt ruột, việc này chính là ngoài ý muốn.”

    “Ngoài ý muốn, một cái ngoài ý muốn thì làm cho Tiểu vương gia chết trận, điều này làm ta như thế nào về cho Lão Vương gia công đạo?”

    “Ngạc tướng quân, việc này ta sẽ hướng lão Khương vương giải thích là việc này không quan hệ tới ngươi. Việc cấp bách bây giờ là muốn biết địch nhân là ai.”

    Hàn Toại nói xong liền gọi mấy tên lính vận lương đang sống sót.

    “Biết ai tập kích đoàn xe này không?”

    “Là Phá khương, là Phá khương tạp chủng…”

    Khương binh hiển nhiên là cũng bị sợ hãi, hoảng sợ kêu rống lên.

    “Phá Khương?”

    Đốt Khương tướng lãnh nghe được giận tím mặt, “Quả nhiên là bọn gia hoả không nói tín nghĩa này. Ta đã nói qua, không thể tin được Phá khương nhân.”

    “Không có khả năng, điều đó không có khả năng!”

    Lúc này một gã ăn mặc theo lối Hán nhân giục ngựa tiến lên, nhìn một màn phía trước cười nói: “Văn Ước tiên sinh, thoạt nhìn là ngài đang gặp phiền toái a. Ta từ Ích châu tới là muốn nhìn Văn Ước tiên sinh thi triển thân thủ…. Không nghĩ tới, không nghĩ tới…. Ha ha, ha ha.”

    Hàn Toại sắc mặt âm trầm, nhưng tựa hồ không dám trở mặt với đối phương, cho nên gượng cười một tiếng nói: “Hoàng tiên sinh chê cười, việc này chính là phiền toái nhỏ, chỉ là một sự hiểu lầm mà thôi…. Ngươi đem tình huống lúc đó nói lại một lần, làm sao ngươi biết đó chính là Phá khương?”

    Gã binh lính Đốt đương khương trả lời ngay: “Là bọn hắn nói, hơn nữa cũng ăn mặc theo cách của Phá Khương, hơn nữa, người giết chết tiểu vương gia tự xưng là Bắc Cung Ngọc….”

    “Chậm đã, Bắc Cung Ngọc hiện tại đã cải danh thành Bắc Cung Bá Ngọc, ngươi nói chậm một chút, nói cho ta biết, người nọ có bộ dáng như thế nào?”

    Nghe thấy khương binh thuật lại một lần, sắc mặt Hàn Toại hiện lên vẻ khó tin.

    “Là Cự Ma Nhi, chẳng lẽ Cự Ma Nhi kia còn chưa chết?”

    “Văn Ước tiên sinh, người nào là Cự Ma Nhi?”

    Hàn Toại âm trầm khuôn mặt, “Hoàng tiên sinh, việc này ta tự có chủ trương. Ngạc tướng quân, ngươi dẫn người trở về, ta hứa là sẽ bắt được hung thủ. Cẩn thận mấy cũng có sai sót, cẩn thận mấy cũng có sai sót…. Không nghĩ tới Cự Ma Nhi cứ nhiên còn không chết!”

    Ngạc tướng quân không quản ai là Cự Ma Nhi, cả giận nói: “Tiên sinh nói thì dễ dàng, người chết là thiếu chủ của Đốt đương khương chúng ta, ngươi lại muốn ta buông tay không quản? Ngươi muốn bao lâu mới có thể bắt được tiểu tử kia, chẳng lẽ là phải đợi đến mười năm, hai mươi năm hay sao?”

    “Tướng quân đừng vội, ba ngày, trong vòng ba ngày, Toại nhất định đưa thủ cấp hung thủ đến.”

    Hàn Toại nói xong, nghiến răng nghiến lợi quát: “Trình Ngân, Lương Hưng, mang theo hai ngàn Kim Thành binh đi theo ta tróc nã Cự Ma Nhi.”
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 56: Phá Khương Khó Khăn

    Đổng Phi cùng đám người đuổi theo đại đội nhân mã, điểm qua nhân số của cuộc chiến vừa qua thì có ba người chết trận, không có người bị thương. Tổn thất sáu con ngựa, bất quá có thể bổ sung.

    Chiến tích như vậy đối với đám người Đổng Triệu mà nói thì quả thực rất hoàn mỹ, nhưng ở trong mắt của Đổng Phi lại có chút thất bại. Đối mặt với một đám ô hợp như vậy, một phương không chuẩn bị mà tới, một phương lại chủ động nghênh chiến mà vẫn tổn thất nhân thủ.Vì Kế hoạch của Đổng Phi thì loại chiến đấu kiểu này sau này còn có rất nhiều. Bây giờ là bắt đầu, mãi cho đến khi thoát ly hiểm cảnh, có thể bình an đến Hà Hoàng khu thì có thể còn lại bao nhiêu người? Đổng Phi có chút do dự.

    Thở dài một hơi, Đổng Phi giục ngựa chạy theo đại đội nhân mã.

    Khuôn mặt hắn âm trầm làm cho Đổng Triệu đang cao hứng cũng không dám nói lời nào, chỉ biết đi theo phía sau Đổng Phi. Dựa theo kế hoạch của Đổng Phi thì bọn họ vẫn hướng tới mục tiêu là tích núi đá.

    Đi được một đoạn Đổng Phi chợt dừng ngựa, nhìn bầu trời đêm suy nghĩ, khoé miệng lộ ra chút ý cười.

    “Công tử, ngài cười cái gì?”

    Lục Y giục ngựa tiến lên hỏi. Câu hỏi này cũng có rất nhiều người muốn hỏi nhưng bọn họ lại không có dũng khí để hỏi.

    Đổng Phi không yên lòng trả lời: “Lục Y, ngươi nói thế nào nếu Hàn Toại chứng kiến nhiều thi thể như vậy thì sẽ thế nào?”

    “Chắc là rất tức giận.”

    “Không, không chỉ là tức giận. Đổng Triệu, vừa rồi hình như ta nghe thấy bọn khương nhân hô là Tiểu vương bọn họ đã chết?”

    “Đúng rồi, ngài nhắc ta mới nhớ, hình như bọn họ có kêu như vậy.”

    “Tiểu vương là ai?”

    Đổng Triệu cũng không quen thuộc nhiều về Đốt đương khương, cho nên cũng đem ánh mắt chuyển về hai gã tướng lĩnh của một trăm khương nhân, hai người kia đầu tiên là ngẩn ra, sau đó chợt tỉnh ngộ, khuôn mặt hiện lên vẻ sợ hãi cùng với vui mừng, “Thiếu chủ, hay là người mà ngài giết chính là tiểu vương gia của Đốt đương khương?”

    Bởi vì Bắc Cung Bá đem bọn họ đưa cho Đổng Phi nhưng lại không cho bọn họ thân phận chính thức. Đám người Phá khương sau khi thương lượng liền quyết định nhận Đổng Phi là thiếu chủ. Dù sao bọn họ đã không có nhà để về, nhận Đổng Phi làm thiếu chủ là lựa chọn duy nhất. Nếu không bọn họ cũng chỉ có đường đi làm mã tặc, làm cái công việc bữa đói bữa no cực khổ này.

    Nhưng Đổng Phi vẫn chưa đáp ứng đám Phá khương nhân xưng hắn là thiếu chủ.

    Đổng Phi lắc đầu, “Ta cũng không rõ ràng, nhưng dù sao thời điểm ta giết người đích thật là có người kêu như vậy.”

    “Thiếu chủ, tiểu vương chính là một loại xưng hô, Đốt đương vương tên gọi là Vương Vi, tương lai người thừa kế chính là tiểu vương. Nếu bọn họ xưng hô như vậy thì nhất định chính là tiểu vương, thiếu chủ, người mà người giết chính là người thừa kế của Đốt đương vương.”

    “A?”

    Đổng Phi cũng giật mình không nhỏ. Vận khí này quả thật ngay cả tường thành cũng không ngăn cản được. Bất quá ý niệm vừa qua. Hắn nhìn Lục Y cười nói: “Hàn Toại chỉ sợ không phải tức giận mà là hắn đúng là muốn chó cùng rứt dậu… Chậm đã, ta giết Đốt đương khương tiểu vương vậy Đốt đương khương vương há bỏ qua cho ta? Hàn Toại vốn là người trung gian, hắn muốn chứng minh lập trường của mình nói không chừng hắn sẽ tự mình mang binh truy giết chúng ta…. Lục Y, có thể hay không?”

    Lục Y đi theo Đổng Phi mấy năm học binh thư nên cũng có chút suy đoán. Nghe xong câu hỏi của Đổng Phi, nàng suy nghĩ một lát gật đầu nói: “Nếu đúng là Đốt đương khương tiểu vương thì Hàn Toại rất có thể là sẽ làm như vậy.”

    Đổng Phi đưa tay lên, lớn tiếng quát: “Toàn quân lên ngựa!”

    “Chủ công, ngài muốn….”

    “Nếu như Hàn Toại đuổi theo thì hắn nhất định có thể tính ra hướng đi của chúng ta. Đến lúc đó bọn hắn cùng với Đốt đương khương liên thủ, chúng ta trước có lang, sau có hổ, chỉ sợ khó thoát khỏi hắn tính kế. Không được, chúng ta không thể cứ như vậy đi tích núi đá.”

    “Nếu không đi tích núi đá thì chúng ta đi đâu bây giờ?”

    Đổng Phi nhắm mắt lại trầm ngâm một lát, sau đó mở mắt lớn tiếng quát: “Đi Tây Hải, chúng ta đi Tây Hải!”

    “Đi Tây Hải?”

    “Không chỉ muốn đi Tây Hải mà chúng ta còn phải đi thật nhiều nơi, chúng ta phải làm càng loạn càng tốt, để cho Hàn Toại không rõ hành tung của chúng ta….Đổng Triệu, truyền mệnh lệnh của ta, mọi người lập tức chuyển hướng, chúng ta hướng về Tây Bắc xuất phát.”

    Đổng Triệu tuy rằng chưa rõ dụng ý của Đổng Phi, nhưng mệnh lệnh của hắn không có chút chần chờ phát ra.

    Ở trên mình ngựa, Đổng Triệu lập tức hạ lệnh xuống.

    Lục Y kỳ quái hỏi: “Công tử chúng ta làm sao mà nhiễu loạn?”

    “Không chỉ nhiễu loạn mà chúng ta càng phải cướp, giết…. Chỉ có làm cho Hàn Toại bị chọc giận thì chúng ta mới đục nước béo cò.” Nói xong hắn nhìn thoáng qua thì thấy mọi người đang có vẻ rất phấn chấn.

    Bão tuyết tuy rằng có thể cản trở đường đi của bọn họ nhưng cũng cung cấp thời gian cho bọn họ nghỉ ngơi. Cho nên tuy rằng chạy cả đêm nhưng không ai biểu hiện sự mệt mỏi. Đổng Phi thầm nghĩ rất tốt, nhưng không biết bọn các ngươi có thể chống trụ được bao lâu.

    **************

    Mọi người một đêm chạy hết sức, trời vừa hửng đông thì gặp một doanh địa của Phá Khương. Đổng Triệu phái ra thám mã, rất nhanh chóng có được tư liệu của doanh địa, đó là một đàn du mục, nhân số ước chừng khoảng hai ba trăm người, nữ có, nam có, cùng với tám trăm con trâu, tựa hồ rất là giàu có.

    Đổng Phi nhìn đám Phá khương nhân, “Biết doanh địa này là của ai không?”

    “Biết, bọn họ là người của Bắc Cung Ngọc, tiểu thiếp của Bắc Cung Ngọc hình như là nữ nhi của thủ lĩnh doanh địa này.”

    “Một khi đã như vậy chúng ta không cần phải khách khí!’

    Đổng Phi ngẩng đầu nhìn sắc trời, trời đã tiếp cận buổi trưa. Khương nhân có hai bữa cơm. Tính thời gian thì chính là giờ phút này đang ăn cơm. Hắn không hề do dự nhìn Đổng Triệu cùng với hai gã tướng lĩnh của một trăm gã Phá khương nói: “Truyền mệnh lệnh của ta, vọt vào doanh địa phàm những người chống cự, giết! Ta nghĩ mọi người cũng đều đã đói bụng!”

    Ba người Đổng Triệu đều ngồi trên ngựa lĩnh mệnh. Bọn họ mỗi người mang theo ba mươi người hét lên ầm ỹ hướng về phía doanh địa phóng tới. Đổng Phi cùng với Lục Y, Đổng Thiết chậm rãi mang theo bảy người đi tới.

    Xa xa truyền đến từng tiếng hét vang trời.

    Tượng Long cùng đi theo Sư tông thú có chút xao động. Hiển nhiên là chúng nó cảm nhận được hơi thở của chiến trường.

    “Đổng Thiết, Lục y, các ngươi mang theo bảy người bọn họ xem chừng ngựa, ta nghĩ từng này ngựa chỉ sợ là không đủ.”

    Không hiểu được ý tứ của Đổng Phi thì Đổng Phi đã thúc tượng long nhanh như gió xông ra ngoài.

    Trong doanh địa còn có ánh lửa, lại truyền đến những tiếng kêu thảm thiết, cùng với thanh âm va chạm của binh khí với tiếng người hô ngựa hý cũng một chỗ có vẻ phá lệ náo nhiệt. Đổng Phi phát hiện, khi hắn nghe loại thanh âm này thì máu trong người cũng sôi sục lên.

    Hắn thích loại cảm giác này, có thể không cố kỵ giết chóc đó cũng là một niềm lạc thú. Nhận đao giơ cao lên, hắn ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, phóng ngựa chạy thẳng vào doanh địa. Đối diện hai gã phá khương cầm đao lên định chém, Đổng Phi cười lớn, nhận đao giống như con rắn đang tìm mồi, chỉ nghe hai tiếng đang thì hai thanh đao của đối phương đã bị nhận đao đẩy ra. Tượng long giống như hiểu ý Đổng Phi, hí lên một tiếng đột nhiên tăng tốc.

    Đổng Phi thuận thế chém ra hai đao, tiếng gió kêu lên vù vù, liền chém hãi gã Phá khương rơi xuống ngựa.

    Một đường giết đi vào, nhận đao giống như Tử thần liêm đao, đao đến nơi nào thì người ngã, ngựa đổ, huyết nhục bay tứ tán. Giống như Đổng Phi suy đoán, đám Phá khương nhân này đang nấu cơm, căn bản không có chút phòng ngự. Trên thực tế thì ai ở địa bàn của mình mà để phòng chứ?

    “Ai hàng không giết, ai hàng không giết!”

    Theo thanh âm của đám người Đổng Triệu hô lên thì tiếng đánh nhau trong doanh địa càng thêm vô lực.

    Rốt cục một thanh âm già nua quát lên: “Ta đầu hàng, không cần giết, không cần giết…. Tất cả mọi người đều là người Phá khương vì sao phải giết hại lẫn nhau?”

    Đổng Phi đem đao chém đứt đầu ngựa của một gã khương nhân, máu tươi bắn tung toé lên người của hắn. Hắn mặc một thân khôi giáp đã bị máu nhuộm thành máu đỏ sẫm, nhận đao giơ lên, hắn cao giọng quát: “Đổng gia binh sĩ dừng tay”

    Đối phương theo nhau vất binh khí xuống, trong doanh địa toàn là thi thể. Đổng Phi sai người nhóm tù binh lại một khối, ước chừng có khoảng hai trăm người, trong đó còn có mấy chục tiểu tử.

    “Các ngươi là ai? Chẳng lẽ không biết đây là lãnh dịa của Phá khương vương sao? Còn có các ngươi, vì sao lại dẫn theo người ngoài tới sát hại tộc nhân của mình?”

    “Ô Mã, ngươi có nhận thức được ta là ai không?”

    Gã tướng lĩnh của một trăm Phá khương giục ngựa tiến đến, căm tức nhìn lão nhân đang nói chuyện kia.

    “Ngươi là….. Khí Nhân, ngươi không phải đã… cùng chết với Đại vương? Tại sao lại ở chỗ này?”

    “Nhận được sự quan tâm của con rể tốt của ngươi mà mỗ bây giờ còn sống. Nhưng hôm nay ta muốn giết một người răn trăm người, phàm những người phản bội đại vương cùng với vương phi đều không được chết tử tế, mà bọn ngươi chính là tấm gương.”

    Người được kêu là Khí Nhân lớn tiếng quát lên, làm cho toàn bộ doanh địa lặng ngắt như tờ.

    Đổng Phi cho một trăm người đi thu thập chiến mã đồng thời da trâu đều cướp đi hết cùng với tất cả thực vật cùng với quần áo.

    “Ngươi kêu là Khí Nhân có đúng không?”

    “Bẩm thiếu chủ, đúng vậy.”

    “Ngươi nói không sai, phản tặc không được chết tử tế, ngươi nói rất hay. Ngươi đi với bọn họ thu thập chiến mã, chuyện này đối với chúng ta rất hữu dụng.

    Khí Nhân nhìn Đổng Phi, từ con mắt híp và dài của hắn cũng không đoán được chút gì. Hắn có chút muốn mở miệng nhưng định nói lại nuốt trở vào. Bèn vội vàng hành lễ sau đó mang người rời đi.

    “Vị anh hùng này, ta không biết ngài là ai. Nhưng chúng ta đã đầu hàng, xin ngài hãy buông tha phụ nữ và trẻ em có được không.”

    Ô Mã hướng tới Đổng Phi khẩn cầu, mà Đổng Phi nhìn đám tù binh này trên mặt lại hiện ra nụ cười rất quỷ dị.

    “Anh hùng!”

    “Lão nhân, yên tâm đi, ta không giết những người không có sức phản kháng, bất quá ta sẽ giết ngươi.”

    “Chỉ cần ngài có thể buông tha bọn họ thì Ô Mã nguyện kiếp sau làm trâu làm ngựa……”

    Lời còn chưa dứt thì nhận đao mang theo một chút dư quang xẹt qua trước mắt lão. Đầu Ô Mã liền bị chặt bỏ, thân hình đang đứng thẳng tắp đột nhiên ngã úp xuống, máu theo đường cổ phu ra tung toé. Đổng Phi khẽ vuốt nhận đao, miệng hô lên: “Giết!”

    Đổng Triệu nghe được lập tức hô người xông vào chém giết.

    Vốn nghe được Đổng Phi không giết tù binh, nào ngờ xuất hiện tình huống như vậy. Các Tráng hán đứng ở hàng thứ nhất còn chưa kịp phản ứng thì đã bị đám người Đổng Triệu ùa lên chém thành bãi thịt. Đổng Phi giục ngựa hướng về phía đầu của Ô Mã, lấy mũi của Nhận đao chỉ cắm vào đầu của lão, “Lão nhân, nhớ kỹ một câu nói, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc…. Hắc hắc, đừng trừng mắt nhìn ta, ta không nuốt lời. Ta chỉ giết ngươi, còn những người khác đều không phải ta giết… Ngươi nhắm mắt đi.” Đao vung lên, thủ cấp của Ô Mã bay thẳng ra ngoài doanh địa.

    “Đổng Triệu, một cái bất lưu… Những tiểu nhãi con này một người cũng không thể buông tha, nếu không tương lai sẽ thành hoạ lớn.”

    “Vâng!”

    Đổng Phi dục ngựa ra ngoài doanh địa, lúc này Khí Nhân mang theo đám người đã trở

    về cùng với mấy chục thớt chiến mã đang lặng lặng chờ.

    “Thiếu chủ, mục tiêu kế tiếp….”

    “Tiếp tục đi Tây Bắc, chúng ta mang theo bọn họ tiếp tục đi nhiễu loạn, giết một cái doanh địa bọn họ không theo tới, nhưng ta không tin giết một ngàn người, một vạn người thì bọn họ sẽ không chạy tới đây…. Nói cho mọi người nắm chặt thời gian nghỉ ngơi. Không quản mệt mỏi, chúng ta cũng phải tiếp tục đi tới….Chỉ cần qua được cửa ải này thì mọi người có thể sống tốt, nếu không chỉ có một đường chết.”

    “Còn muốn giết nữa sao?”

    “Vẫn tiếp tục giết, giết cho tới khi bọn họ sợ hãi, làm cho bọn họ mất đi khả năng suy đoán thì chúng ta mới có cơ hội thoát thân,”

    Đổng Phi nghiến răng nghiến lợi trả lời. Ánh mắt nhìn về phía Kim Thành, ánh mắt dài và nhỏ biến thành một mảnh âm hàn. Hàn Toại, Bắc Cung Ngọc đây chỉ là bắt đầu! Đây là nhóm bút trái thứ nhất mà ta thay tỷ phu đòi lại, còn có thứ hai bút, thứ ba bút….Các Ngươi một ngày không chết, ta Đổng Phi một ngày không dừng tay, cho đến khi lấy được hai cái đầu chó của các ngươi.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 57: Hàn Cửu Khúc

    Trời vừa hửng đông, Hàn Toại cũng đã nghe được tin tức liền lập tức chạy tới hội hợp với Bắc Cung Bá Ngọc.

    Sau khi được nghe sự tình trải qua, Bắc Cung Bá Ngọc liên tục giậm chân, hổn hển nói: “Ta đã nói qua, thằng nhãi con kia sẽ phá hư đại sự của chúng ta….. Ta phải bắt được hắn, phải ăn sống nuốt tươi hắn.”

    “Bá Ngọc đừng có gấp, hiện tại đường về Lâm Thao đã bị chúng ta phong kín, đi Hà Hoàng khu thì cũng đã có Đốt đương Khương, Cự Ma Nhi sẽ không thoát khỏi lòng bàn tay của chúng ta. Chúng ta bây giờ hãy tỉnh táo lại để xem bước kế tiếp của hắn sẽ như thế nào?”

    Bắc Cung Bá Ngọc gãi gãi đầu, “Văn Ước, ngươi cũng biết ta không giỏi trù tính, hay là ngươi cứ tự mình làm chủ đi.”

    Hàn Toại suy nghĩ một lát đột nhiên nở nụ cười: “Cho tới bây giờ đều là Hàn Văn Ước tính kế người khác, nhưng không ngờ hôm nay lại bị một thằng nhãi con tính kế. Cự Ma Nhi quả nhiên lợi hại, cứ nhiên có thể nghĩ ra biện pháp như vậy để quấy rầy kế hoạch của ta. Nhưng cũng không sao, đối thủ như vậy mới có chút ý tứ…Hừ, hắn mới mười mấy tuổi oa nhi, có bổn sự gì chứ?”

    “Đúng vậy, đúng vậy!”

    Bắc Cung Bá Ngọc liên tục gật đầu, “Văn Ước hãy quyết định đi.”

    Hoàng tiên sinh đứng bên cạnh mang theo nụ cười cổ quái nhìn Hàn Toại. Nghĩ rằng: Hàn Toại dù sao cũng chính là danh sĩ Tây lương nhưng lại bị một tiểu oa oa đùa cho đến mức chật vật như vậy. May mắn ta tới trước xem xét, nếu không tướng quân chắc sẽ nghe lời của hắn thì chẳng phải là….Quên đi, trước tiên không cần nóng nảy, để xem Hàn Toại có biện pháp gì không. Nếu thành công thì cũng có thể hợp tác một lần.

    Hàn Toại nói: “ Chắc là Cự Ma Nhi đã nhìn thấu mục đích của chúng ta, cho nên hắn nhất định không đi lòng chảo, Thao Thuỷ lại bị chúng ta phong toả chắc chắn hắn sẽ không đi tới chịu chết. Ta đã biết, hắn muốn đi tích núi đá.”

    “Tích núi đá?”

    “Cự Ma Nhi tất nhiên là muốn đi vòng qua tích núi đá tiến vào Hà Hoàng khu. Đốt đương khương chủ lực đã tập trung vào lòng chảo cho nên Ngạc Lăng Hồ cùng với Tích núi đá đều không có phòng bị gì. Đúng vậy, bọn họ muốn đi tích núi đá.”

    “Vậy chúng ta còn chờ gì nữa? Đuổi theo đi thôi!”

    “Đừng nóng vội, chỉ cần chúng ta biết mục đích của bọn chúng thì có thể đuổi theo bọn chúng. Trình Ngân, lập tức phái người thông tri lão Đốt vương, nói rằng người giết chết đứa con hắn đang muốn từ địa bàn hắn trốn đi, nói hắn lưu ý một chút, ta sẽ chạy tới sau.”

    “Vâng!”

    Trình Ngân lập tức đi xuống an bài, Hàn Toại lập tức an ủi Bắc Cung Bá Ngọc: “Bá Ngọc, hiện tại chúng ta đã biết đường đi của bọn chúng, Cự Ma Nhi nhất định chạy không thoát. Ta và ngươi truy kích phía sau, chúng ta cũng với lão Đốt đương vương trước sau phối hợp.”

    Bắc Cung Bá Ngọc lúc này mới yên tâm, vì sự thất thố vừa rồi mà xấu hổ.

    Cứ như vậy Hàn Toại một đường mang người đuổi theo, thời điểm chính ngọ thì nghe được tin tức nói có một đám gia hoả giả mạo Đốt đương hương xông vào một doanh địa của Phá khương, đem mấy trăm người giết hết, sau đó bỏ chạy.

    Bắc Cung Bá Ngọc nghe được lập tức cùng với Hàn Toại chạy tới doanh địa kia. Chỉ thấy doanh địa đã biến thành một mảnh phế tích, khắp nơi đều là thi thể không trọn vẹn, thậm chỉ cả tiểu hài tử đều không có để lại. Lửa đã tắt, nhưng màu máu loãng cùng với tuyết tan ra dung hợp làm một chỗ khiến cho người ta nhìn mà thấy ghê người.

    “Cự Ma Nhi khinh người quá đáng!”

    Bắc Cung Bá Ngọc tức giận hét ầm lên, quơ cánh tay nói: “Gia hoả này quả thực là chó gà không tha a.”

    Hàn Toại cau mày, đột nhiên nói với thân binh bên cạnh: “Lấp tức phái ra thám báo, nhìn xem hướng đi của bọn chúng?”

    Liền có thám báo phi ngựa mà đi, ước chừng khoảng một nén hương thời gian liền có người trở về bẩm báo, nói đám người Đổng Phi đào tẩu về hướng Tây Hải.

    Bắc Cung Bá Ngọc ngẩn ra, “Tây Hải, đây không phải là doanh trại quân đội của Phá khương ta sao?” Lời hắn vừa nói ra, lập tức dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía Hàn Toại: “Văn Ước, ngươi không phải nói là Cự Ma Nhi sẽ đi tới Tích núi đá sao?”

    Hàn Toại cũng có chút mộng!

    Vô vọng tiến vào Hà Hoàng khu, đường hồi Lâm Thao cũng không có, theo đạo lý mà nói thì đám người Đổng Phi nhất định là chạy về hướng Tích núi đá, nhưng như thế nào lại đi Tây Hải? Đó chính là doanh trại quân đội của Phá Khương, chỗ đó có mấy ngàn nhân mã thủ hộ. Đám người Đổng Phi chẳng lẽ muốn chui đầu vào lưới? Hàn Toại suy nghĩ như vậy cũng không có sai. Dù sao trong mắt bọn họ thì Đổng Phi cũng chỉ là tiểu hài tử mới mười ba tuổi, mặc dù là cơ trí nhưng rất khó mà có tâm tư phức tạp. Nhưng bọn họ lại không biết, thân thể của Đổng Phi quả thật là hài tử mười ba tuổi nhưng tư tưởng của hắn thì đã thành thục.

    Đời trước sống đã ba mươi năm, tuy rằng chưa làm việc tình nào oanh liệt, nhưng tư tưởng thì đã thành thục. Hơn nữa cả đời này trải qua mười mấy năm cuộc sống, trí lực của Đổng Phi so với Hàn Toại còn muốn thành thục hơn rất nhiều.

    Hàn Toại suy nghĩ một lát rồi dẫn người truy đuổi về hướng Tây Hải. Nhưng chạy đi không được bao lâu thì lại nhận được tin tức là phát hiện tung tích đám người Đổng Phi đang chạy về hướng Kim Thành.

    Lần này lại làm cho Hàn Toại hồ đồ. Nếu hắn biết đối thủ của hắn là một người có trí lực cùng có sự thành thục như hắn thì sẽ đoán được hành động tiếp theo của Đổng Phi. Nhưng vì nghĩ Đổng Phi là tiểu hài tử mười ba tuổi cho nên cũng không lo lắng nhiều lắm.

    Bầu trời tối đen lại nhận được tin tức của thám mã, Đổng Phi lại tập kích một doanh địa của bộ lạc khác, Hàn Toại vội vàng mang người đuổi tới thì lại thấy một đống hỗn độn vẫn là phương pháp chó gà không tha làm cho Kim Thành quận binh trông thấy mà hết hồn. Cự Ma Nhi, trưởng sử đại nhân nói không sai, quả thực là Cự Ma Nhi.

    Bị Đổng Phi mang theo chạy đi chạy lại cả ngày làm cho Hàn Toại cũng có chút do dự. Gã tiểu gia hoả này rốt cục muốn làm gì? Chẳng lẽ là bọn chúng muốn báo thù, hay là muốn làm đảo loạn thế cục Tây Bắc sao? Hàn Toại bất tri bất giác phủ định ý tưởng lúc trước của hắn, hắn không tiếp tục đuổi theo mà là ở lại tại chỗ. Nguyên nhân rất đơn giản, Cự ma Nhi kia không mệt nhưng thủ hạ của hắn lại sức cùng lực kiệt, nếu cứ đuổi theo sẽ không sẽ biết hậu quả thế nào. Đêm đó Hàn Toại trải qua suy nghĩ còn muốn biết kế hoạch của đám người Đổng Phi là muốn đi đường thuỷ hay là từ Tiểu âm sơn phản hồi Lâm Thao. Nhưng cái ý nghĩ này chưa quyết định thì đã có thám báo nói đám người Đổng Phi lại mang người tiếp tục đi Tây Bắc.Hơn nữa trong một đêm liên tục tập kích ba bộ lạc làm cho gần một ngàn người chết. Làm cho mười mấy Khương bộ đều bị chọc giận.

    Tây bắc? Đây cũng là hoàn toàn bất đồng với ý tưởng mà Hà Toại vừa suy nghĩ.

    Bắc Cung Bá Ngọc nhìn Hàn Toại, đột nhiên dậm chân quát to, “Cự Ma Nhi, Cự Ma Nhi đến rốt cục ngươi muốn thế nào?”

    “Bá Ngọc, ngươi đừng có gấp, để ta suy nghĩ một lát.” Hàn Toại khuôn mặt âm trầm nói: “Cự Ma Nhi một đường giết xuống, tựa hồ đối với Tây bắc rất tinh tường. Cho dù có Phá khương nhân dẫn đường cũng không thể quen thuộc như thế? Địa hình Tây Bắc vô cùng phức tạp, nhưng hắn lại muốn hướng về Trương Dịch quận….. Chậm đã, hắn đi Trương Dịch quận làm gì? Nơi này là Trương Dịch Quận, cùng với Đổng Gia không có nửa điểm qua hệ a.”

    Bắc Cung Bá Ngọc cười khổ nói: “Ta cũng không biết hắn muốn làm gì, nhưng ta cảm thấy bọ họ không mệt sao? Từ hôm trước đến nay là hai ngày hai đêm. Bọn gia hoả này cơ hồ không nghĩ ngơi, mang người nhiễu chúng ta a.”

    “Nhiễu loạn?”

    Hàn Toại vỗ tay một cái, “Cự ma Nhi quả nhiên là muốn nhiễu loạn chúng ta…..Bất quá ta cũng không đoán được hắn muốn tới chỗ nào?”

    Vấn đề này làm cho Hàn Toại cùng với Bắc Cung Bá Ngọc đều nhìn nhau, đuổi, hay là không đuổi? Hai người đều không có chủ ý. Đổng Phi nếu cứ như vậy thì sẽ đem bọn họ suy sụp và cực kỳ phiền toái.

    Ngay khi thời điểm Hàn Toại đang do dự không quyết thì lại có thám mã báo cáo: Đám người Đổng Phi bất ngờ tập kích Tây Hải, giết hơn một trăm gã binh lính rồi nghênh ngang bỏ đi. Bắc Cung Bá Ngọc vừa nghe được tin này vô cùng hoảng loạn, Tây hải là doanh trại quân đội, đây chính là gốc của Phá Khương a, hắn không nói hai lời lập tức mang người dẫn đi. Hàn Toại có tâm ngăn trở nhưng cũng không biết lấy lý do gì mà khuyên bảo. Theo bản năng của hắn thì thấy Đổng Phi nhất định không đánh Tây Hải.

    Gia hoả này là yêu quái chắc? Như thế nào lại có thủ đoạn giảo hoạt như vậy? Hàn Toại rốt cục tỉnh ngộ, hắn phạm một sai lầm cực kỳ nghêm trọng, một sai lầm chết người, hắn luôn suy nghĩ đối thủ rất đơn giản, Hắn khinh địch! Nếu Cự Ma Nhi trở về được Lâm Thao thì sẽ tạo cho hắn ảnh hưởng gì? Hàn Toại không dám nghĩ, chỉ ngơ ngác trầm tư, thậm chí cũng không biết vị Hoàng tiên sinh hướng hắn cáo từ. Tới khi hắn thanh tỉnh thì Hoàng tiên sinh đã đi xa, làm cho Hàn Toại liên tục giậm chân, trong lòng lại mang bát đại tổ tông Đổng Phi mắng liên hồi. Hiện tại hành tung của Đổng Phi cực kỳ mơ hồ, vạn nhất hắn đào tẩu thì mình sẽ thất bại trong gang tấc.

    Tâm tư của Hàn Toại trước đến giờ là cực kỳ kín đáo, phát hiện bây giờ tình thế không ổn liền lo lắng tìm đường lui cho mình, lập tức dẫn Trình Ngân vội vàng về Kim Thành, viết tấu chương sai người cưỡi khoái mã đưa tới Lạc Dương, đồng thời gia tăng tìm kiếm đám người Đổng Phi.

    Một đêm này vô sự.

    Ngay khi Hàn Toại cùng với Bắc Cung Bá Ngọc tưởng rằng Đổng Phi đã là nỏ mạnh hết đã thì đột nhiên nhận được tấu thư.

    Phần tấu thư này chính là do lão Đốt đương khương vương phái người gửi tới để trách cứ. Nói rằng Phá khương không dữ lời, tự tiên công kích lãnh địa Đốt đương khương, giết hơn ba trăm người, lão muốn Bắc Cung Bá Ngọc giao ra hung thủ.

    Bắc Cung Bá Ngọc có chút mộng, Phá khương lúc nào thì tấn công Đốt đương khương? Nhưng Hàn Toại thì phản ứng ngược lại, hắn đá một cước làm cho trường án lật nhào, nổi giận lôi đình nói: “Cự Ma Nhi quả nhiên muốn đi tích núi đá, điểm binh cho ta, đuổi, nhất định phải bắt được gã gia hoả kia. Hắn muốn đào tẩu về Tích núi đá!”

    Hàn Toại điểm binh vừa mới chạy ra Kim Thành khoảng ba mươi dặm thì có một gã khương nhân chạy đến báo lại: Đốt đương khương vương dẫn theo tám ngàn tinh binh đánh vào lãnh địa Phá khương, hơn nữa còn phá huỷ ba cái doanh địa, người chết gần hai ngàn người.

    Bắc Cung Bá Ngọc nổi giận đùng đùng, “Lập tức triệu tập nhân mã, triệu tập nhân mã…. Đốt đương vương lão cẩu nhục ta quá đáng, ta và hắn thề không đội trời chung.”

    “Bá Ngọc bình tĩnh một chút!”

    Bắc Cung Bá Ngọc cả giận nói: “Văn Ước, nếu ta bình tĩnh thì Phá khương sẽ bị Đốt đương vương lão cẩu giết cho gà không tha. Ngươi có giúp ta hay không? Nếu là giúp ta thì theo ta cùng hồi Tây hải, nếu không thì ngươi cứ ở Kim Thành quận của ngươi đi.” Nói xong, Bắc Cung Bá Ngọc mang người chạy đi.

    Hàn Toại ngồi trên lưng ngựa, có chút ngẩn ra, ánh mặt mờ mịt.

    Vẫn là Trình Ngân phát hiện không đúng, lập tức đi tới chạm nhẹ vào người Hàn Toại, “Chủ công, chủ công…”

    Hàn Toại hơi tỉnh lại, ở trên ngựa quát to một tiếng, “Cự Ma Nhi, ngươi nhục Hàn Toại ta quá đáng!” Câu nói chưa dứt lời thì cổ họng cảm thấy ngòn ngọt, phun một ngụm máu tươi, Hàn Toại đường trường ngã quỵ trên lưng ngựa, bất tỉnh nhân sự.
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 58: Tái Ngộ Bùi Nguyên Thiệu

    Ba ngày ba đêm, suốt ba ngày ba đêm! Đổng Phi liên tục mang người chiến đấu ở các bộ lạc tây bắc, từ đại dương hà giết đến Tây hải, từ tây hải giết đến kim thành, lại từ kim thành chạy đến tích núi đá, có thể nói là cực khổ vạn phần, nhưng sự tức giận trong lòng vì tứ tỷ chết mà cũng vơi đi được một ít.

    Sau khi giả dạng thành quân của Phá khương tập kích đốt đương khương rồi tiếp tục trốn đến Tích núi đá. Kiểm kê nhân số thì Đổng Phi phát hiện ba ngày chiến đấu, tập kích làm cho hắn tổn thất hơn sáu mươi người. Trong đó chân chính chết trận chỉ có hai mươi người, còn trên đường mất liên lạc hơn phân nửa. Việc này cũng khó tránh khỏi, không ngủ, không nghỉ ba ngày ba đêm cho dù là Đổng Phi cũng đã tới cực hạn.

    Hắn thậm chí còn cho rằng đây là ngồi trên lưng ngựa, nếu bước xuống lưng ngựa sợ rằng sẽ nằm xuống ngủ mất. Nhìn lại những người khác thì thấy chật vật không chịu nổi. Tốt hơn một chút chỉ có Lục Y cùng với Đổng Thíêt cùng với bảy người kia. Bọn họ mỗi lần tập kích đều là được giữ lại trông chừng chiến mã cùng với vật tư, cho đến khi xong cuộc chiến thì mới đi vào.

    “Tiểu thiết, đi về phía trước xem có địa phương nào nghỉ ngơi, nhớ kỹ nhất định phải bí ẩn.”

    Đổng Thiết đáp một tiếng, nhảy xuống ngựa nhanh chân chạy đi. Hiện tại là vùng núi, tốc độ của ngựa không thể chạy nhanh, mà Đổng Thiết lại có phi mao thối, trong hoàn cảnh như thế này thì còn dung tốt hơn cả chiến mã. Đám người Đổng phi không nhanh không chậm đi tới phía trước, ước chừng một nén nhang thời gian thì thấy đổng thiết chạy nhanh từ góc núi chạy ra.

    “Chủ nhân, đi về phía trước khoảng ba dặm đường có một khe núi, địa hình rất bí ẩn, nếu không cẩn thận quan sát thì rất khó phát hiện.”

    Mí mắt đổng phi đang nhắm lại, nghe câu nói ấy lập tức tỉnh táo hắn lên.

    “Đổng Triệu, giục mọi người đi nhanh về phía trước, phía trước có một khe núi, chúng ta sẽ ở chỗ này hồi phục hai ngày, sau đó lại tiếp tục đi.”

    Tất cả đoàn người nghe vậy đều phấn chấn, đối với người ngồi ngủ gật trên lưng ngựa ba ngày ba đêm thì ước muốn của họ lớn nhất bây giờ là nằm xuống ngủ một giấc, khi tỉnh lại có chút thức ăn nóng hầm hập thì quả thực là sung sướng. Mọi người liền đẩy nhanh tốc độ theo phía sau Đổng Thiết, rất nhanh đã đi vào trong khe núi.

    Khe núi được núi vây quanh bốn phía, cùng với tuyết làm cho huyền bí và tĩnh mịch.

    Rất yên lặng cũng rất bí ẩn, trong khe núi có mấy sơn động, còn có một khe suối chảy róc rách, nơi này có một cái ôn tuyền bốc lên hơi nước làm cho khe núi biến thành một mảnh sương mù, quả thật là một nơi ẩn thân thật tốt.

    Tất cả mọi người đều rất mệt mỏi, sau khi vào khe núi liền lập tức xuống ngựa nằm xuống nền đá ngủ vùi đi.

    Đổng Phi đành phải bồng những người này vào sơn động, dọc theo đường cho dù xóc nảy nhưng vẫn không làm cho bọn họ tỉnh.

    “Đổng Triệu, ngươi cũng đi ngủ đi.”

    Nhìn đại bộ phận dã an bài mọi người thoả đáng, Đổng Phi nói với Đổng triệu.

    Đổng Triệu cũng muốn như vậy nhưng hắn nhìn thấy Đổng phi không có ý định nghỉ ngơi, nhịn không được hỏi; “Chủ công, ngài không nghỉ ngơi sao?”

    “Các ngươi hãy nghỉ ngơi trước, nơi này tuy bí mật, nhưng dù sao cũng chưa thoát ly hiểm cảnh. Ta chưa muốn ngủ, ngươi ngủ trước đi.”

    “Điều này sao có thể….”

    “Như thế nào không thể?” Ánh mắt Đổng phi trừng lên, “Đây là mệnh lệnh, lập tức đi nghỉ ngơi, chúng ta còn phải đi quãng đường rất dài.”

    Đổng Triệu cảm động không thôi, theo một chủ công như vậy thì chết cũng xứng. Hắn cũng biết, hắn đã không còn chống đỡ được nữa, cùng ở chỗ này với chủ công không bằng còn chạy nhanh đi nghỉ ngơi, nhanh chóng khôi phục một chút thể lực rồi giúp đỡ cho chủ công cảnh giới. Đổng Phi nhìn đồng triệu đi vào rồi mới ngồi xuống, toàn thân là một mảnh đau nhức, cũng khó trách, ở trên ngựa chạy ba ngày ba đêm, cho dù là người sắt cũng không thể chịu đựng. May mắn bốn bề vắng lặng, Đổng Phi thay một bộ đồ khô, lấy trong bọc hành lý một tấm da trải xuống, sư tông thú cùng với tượng long một tả một hữu phủ phục bên cạnh.

    Hắn nghe nói tỷ phu đã chết trận ở thị trấn. Tuy rằng đã có chuẩn bị tinh thần nhưng trong lòng của hắn có chút không thoải mái.

    Ngày cuối cùng điên cuồng tập kích Phá khương và Đốt đương khương cũng là vì nguyên nhân này. Tuy rằng không nói chuyện nhiều với Bắc Cung Bá, nhưng hắn có thể cảm nhận được,tỷ phu là người tốt. Đáng tiếc, người tốt sống không lâu.

    Ba ngày này đối với Đổng Phi mà nói là ba ngày vô cùng trọng yếu.

    Binh thư của Mã Viện lưu lại lần đầu tiên vận dụng trên chiến trường cũng đã bắt đầu có chút linh hoạt.

    Nhớ ngày đó Phục Ba tướng quân tung hoành tại Tây vực mười mấy năm chưa từng một lần bại. Khương nhân giỏi về cưỡi ngựa bắn cung, hắn lại dùng chiến thuật giống như Tằm ăn, không ngừng xâm chiếm lực lượng của đối phương, mãi cho tới khi sức chiến đấu của người bên hắn tuyệt đối vượt qua mới thôi. Mã Viên dùng binh rất cẩn thận, về điểm này Đổng Phi thấy trong binh pháp của ông ta cảm nhận ra. Nhưng đợi khí hắn chân chính vận dụng thì hắn mới biết phương diện này vô cùng ảo diệu. Chẳng biết tại sao hắn lại cảm thấy loại binh pháp này giống như thuật du kích chiến mà lão thôn trưởng đã nói, nhưng cũng có đôi chút không giống với nhau.

    Khúc dạo đầu của Mã Viên trong binh thư đã nói qua, Tôn Tử viết: Binh dã, Quỷ đạo dã. Đồng thời hắn cũng hấp thụ tư tưởng đạo gia, cho nên đối với binh pháp tôn tử thì thấy Thuỷ vô tường hình, Binh vô thường càng khắc sâu lý giải. Có thể nói, bên trong binh pháp của Mã viện đều rất tán thưởng những lời nói này.

    Đổng Phi đồng dạng cũng rất tán thưởng, hiện giờ yên tĩnh hắn cẩn thận nhớ lại hành động ba ngày qua rồi tiến hành tổng kết, cũng tìm kiếm sơ hở của hành động. Đáng tiếc trong tay hắn không có đủ binh lực, nếu không thì muốn chém Hàn Toại cũng không phải là không có khả năng.

    Lúc này Hàn Toại có thể khinh địch sao, hắn có thể còn mắc mưu sao?Hiện tại Đổng Phi không dám khinh thường Hàn Toại nữa. Lúc này đây hắn có thể đánh thắng, nhưng tiếp theo thì sao? Trên đời này không có tướng quân bất bại, Hàn Toại lần này thua Đổng Phi chủ yếu là hắn khinh địch, nhưng có thể khẳng định hắn sau này có thể sẽ nhảy lên một độ cao mới. Tây lương danh sĩ quả nhiên bất phàm suýt nữa thì làm cho mình ở lại Tây bắc. Một trận gió thổi qua làm cho Đổng Phi không tự chủ được dùng sức siết chặt lại áo choàng.

    Dựa lưng vào hai con ngựa, nhiệt khí từ sư tông thú cùng tượng long truyền ra làm cho hắn nhịn không được, hai mí mắt từ từ nhắm lại. Rất mệt, thật sự không thể gắng được nữa! Đổng Phi biết hắn không thể ngủ, nhưng mí mắt lại không chịu sự điều khiển của hắn, cho nên từ từ khép lại.

    Dựa vào một chút thanh tỉnh cuối cùng, Đổng Phi hung hắng véo lên vết thương ở đùi, đau đớn kịch liệt liền làm cho hắn có chút thanh tỉnh, buồn ngủ cũng tuỳ theo mà biến mất. Đổng Phi cắn răng chịu đựng, ở trong sơn động đứng dậy tập luyện một lần Ngũ Cầm hí, hổ phấn chấn, Khỉ linh hoạt, hùng phát lực…. Luyện 1 bài Ngũ cầm hí, người Đổng Phi ra một người mồ hôi.

    Thoát lực, thân mình ba ngày đày có điểm thoát lực, bất quá tinh thần đã khá hơn nhiều, hắn không ngừng lặp đi lặp lại cho đến khi nghe tiếng nói chuyện của Đổng Thiết cùng với Lục y. Đổng Phi căn bản đã gắng đến hết sức rốt cục đã được thả lỏng xuống. Hắn ngồi xuống dựa lưng vào hai con ngựa, ánh mắt nhắm lại. Cho dù trời có sập xuống thì ta cũng sẽ không mở mắt ra.

    *******************************

    Một giấc này hắn ngủ đúng một ngày một đêm. Khi tỉnh lại đúng lúc trời vừa sáng, mặt trời mọc lên, ánh nắng chiếu lên tạo nên thất thải quang mang. Toàn bộ khe núi bị thất thải quang mang này vây quang giống như một thế giới tràn ngập thần bí mang theo huyễn huyễn thế giới.

    Phía ngoài sơn động, Đổng thiết vì hắn mà canh gác. Đổng Phi xoay người một cái, toàn thân đau nhức một mảnh, Hắn đứng dậy đi ra, gọi Đổng Thiết mang theo hai con ngựa hướng về phía ngoài khe núi đi tới.

    “Ta ngủ bao lâu?”

    “Chủ nhân, ngài ngủ một ngày một đêm a.”

    “Trách không được bụng đói như vậy.” Đổng phi xoa bụng, tự giễu nói: “Có biết tình huống bên ngoài sơn động thế nào không?”

    “Ngày hôm qua Mã Tung dẫn người đi ra hỏi thăm một lần, nghe nói Đốt đương vương cùng với Phá khương đã đánh nhau.”

    “Mã Tung? Mã Tung là ai?”

    “Ngài quên? Chính là người đi theo Bắc Cung Ngọc đến tập kích doanh trại, sau đó bị ngài bắt làm tù binh, là người dẫn cũng ta đến thị trấn.”

    Đổng Phi vỗ vỗ cái trán, “Nga, đúng rồi…. Hôm đó có nhiều việc nên quên gã gia hoả này, như thế nào, đánh nhiều trận chiến như vậy mà tên gia hoả kia vãn chưa chết? Ta nhớ rõ hắn hình như cũng không được tốt lắm a.”

    Đổng Thiết cười nói: ”Chủ nhân, Mã Tung từ trước tới nay đều thường là coi ngựa và vật tư cho chúng ta, đến khi trận chiến sắp kết thúc thì mới lao vào. Ha hả, hắn rất cơ trí đấy chứ. Lục Nhi tỷ tỷ nói hắn là kẻ đại dối trá. Từ “Kẻ dối Trá” này của Đổng Phi vô ý nói ra, bây giờ đã bị đám người Lục Y ứng dụng khắp nơi.

    Đổng phi gật gật đầu: “Hắn thật ra là người thông minh. Tiểu Thiết, ngươi phải nhớ kỹ, có thể sống thì đều so với mọi thứ trọng yếu hơn cả. Về sau ngươi học hắn một điểm, đừng khi nào cũng thích xông về phía trước….Đúng rồi, Đốt đương khương cùng Phá khương đánh nhau, Hàn Toại có ngăn lại không?”

    “Hắn rất muốn ngăn lại, nhưng bây giờ đang sinh bệnh…..Hôm qua vào chính ngọ thì Phá Khương cùng Đốt đương khương lần đầu tiên giao phong, nghe nói đốt khương bị một chút thiệt thòi, bất quá phá khương cũng không được tốt lắm, hai bên tựa hồ vào thế dằng co.”

    “Đánh tốt lắm, cứ đánh mạnh vào!”

    Đổng Phi trong lòng đang suy nghĩ: Xem hành động của Hàn Toại chắc là muốn tạo phản. Nhưng hiện tại Phá khương cùng đốt khương đánh nhau, trong thời gian ngắn chắc không giải quyết được. Không được, ta muốn lập tức về nhà, nói không chừng loạn khăn vàng đã muốn bắt đầu rồi. Hắn không khỏi có chút đắc ý, ít nhất tình huống Tây Lương còn chưa phát sinh đại loạn.

    Từ khe núi truyền đến một trận mùi thơm làm cho bụng Đổng Phi reo lên, hắn không nói gì, nhưng cước bộ lại nhanh hơn đi về phia chỗ đống lửa.

    Lục Y đang ngồi bên cạnh cầm bát canh thịt nhìn Đổng Phi cười. Cứ như vậy, tất cả mọi người ở trong núi ba ngày, cho đến khi tinh thần hồi phục mới thôi.

    Bên trong ba ngày Đổng Phi không ngừng phái người ra tìm hiểu tin tức. Đốt đương khương cùng với Phá khương hoàn toàn xé rách mặt, quân lính từ lòng chảo trở về chuẩn bị gia nhập chiến đấu song phương. Không chỉ có như thế, toàn bộ Tây Bắc bởi vì bị Đổng Phi nhiễu loạn, cho nên các bộ lạc cũng không tín nhiệm ai cả, tất cả đều nghi kỵ lẫn nhau, thỉnh thoảng còn có xung đột nhỏ.

    “Địch nhân ở lòng chảo đã bị loại bỏ?” Đổng Phi không ngờ kết quả như vậy. Thời điểm nghe được tin tức này, phản ứng đầu tiên của hắn là lập tức hướng từ lòng chảo tiến đến Bạch mã khương. Nhưng hắn vẫn nhịn được. Tại hắn thấy đây không phải là thời cơ tốt nhất.

    “Chủ nhân, chúng ta khi nào thì rời khỏi nơi này?”

    “Không cần nóng nảy, không nóng nảy!”

    Đổng Phi cố nén xúc động, kiên nhân nói: “Chờ một chút, ta chỉ sợ Hàn Toại đã tỉnh ngộ, hiền giờ hắn đã biết chúng ta muốn đi tích núi đá, các ngươi hãy nhìn xem, không đầy một thời gian hắn sẽ ra mặt hoá giải chiến đấu của song phương, đến lúc đó bọn họ sẽ ở Đốt đương khương lãnh địa truy đuổi chúng ta, một đường đến Đại dương hà tất nhiên sẽ bị mai phục.”

    “Ngài muốn chúng ta từ lòng chảo đi về?”

    “Đúng là như vậy, hư hư thật thật…Hắc hắc, Hàn Toại không phải không biết đạo quân của Đốt đương khương đã rút khỏi lòng chảo, hắn nhất định sẽ mang người đi về phía lòng chảo, chúng ta hiện giờ nếu đi ra ngoài chắc chắn sẽ trúng bẫy bọn hắn.Chúng ta chờ thêm vài ngày, chờ đến khi đốt đương khương cùng phá khương toàn diện đánh nhau, Hàn Toại nhất định sẽ chạy tới, Hiện tại chúng ta cùng với hắn xem ai nhẫn nại hơn.” Lời vừa nói xong, Đổng Phi phát hiện mọi người chung quanh đều im lặng, không ai nói một câu.

    Hắn ngẩng đầu nghi hoặc nhìn mọi người thì phát hiện mọi người đều dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn hắn.

    “Chủ công, ngài thật sự chỉ có mười ba tuổi sao?”

    “Ta….”

    Đổng Phi biết hắn biểu hiện hơi quá đáng. lập tức cười ha ha hai tiếng, nói tránh đi: “Chúng ta ở nơi này xem diễn kịch, xem bọn chúng diễn.”

    “Cái gì gọi là xem Diễn kịch? Diễn, đây là cái gì?”

    "Việc này…..Diễn, thật ra giống như khiêu vũ giống nhau. Nữ nhân khiêu vũ thì mọi người đều thích nhìn có phải không a?Xem hí kịch cùng với xem nữ nhân khiêu vũ cùng có ý tứ giống nhau, ha ha ha ha.”

    Không cẩn thận lại nói lỡ miệng. Ở thời đại này còn chưa có từ diễn kịch này.

    Lục y nghi hoặc nhìn Đổng Phi, thiếu gia quả thật kỳ lạ, luôn nói những từ rất khó hiểu, nếu ngươi đi hỏi lại hắn thì hắn sẽ dùng những từ khó hiểu khác để giải thích. Dù sao, từ khi sinh ra hắn đã có điểm cổ quái.

    Giống như Đổng Phi đoán, Đốt đương Khương cùng Phá khương chiến tranh mãi cho qua năm mới.

    Hàn Toại khổ cực chờ đợi nơi lòng chảo, rốt cục mất đi kiên nhẫn, quyết định ra mặt hoá giải song phương cùng với tìm tung tích đám người Đổng Phi ở Ngạc đối hồ, hắn phỏng chừng đám người Đổng Phi lúc này đang ở trung tâm lãnh địa của Đốt đương khương, chỉ cần song phương ngừng chiến, bằng vào một câu nói của lão Đốt vương thì đám người Đổng Phi chấp cánh khó thoát.

    *******************************

    Ngay khi Hàn Toại ra mặt thu thập tàn cuộc thì Đổng Phi cũng nhận được tin tức. Hắn lập tức mang theo mọi người hành động, từ tích núi đá chạy tới phụ cận Đại dương hà. Dọc theo đường đi quả thật không gặp được sự ngăn trở. Kim thành quận binh thì bị Hàn Toại mang đi, mà binh lực của song phương lại đang dùng để chiến tranh. Dọc theo đường Đại dương hà một đường thẳng tiến, đoàn người Đổng Phi một đường thông suốt, tại thời điểm mười lăm tháng giêng đã chạy đến Lòng chảo.

    Địa hình Lòng chảo là một nơi rất hiểm yếu ở Hạp Cốc, hai bên cây cối dày đặc, cho dù là có mấy ngàn người ẩn nấp cũng không có người phát hiện được. Đổng Phi cưỡi trên tượng long không khỏi thở phào một hơi.

    “Chỉ cần xuyên qua Hạp Cốc phía trước thì chúng ta an toàn!”

    Trên mặt mọi người đều tràn đầy hưng phấn và chói lọi. Đúng vậy, rốt cùng an toàn. Hồi tưởng lại quảng thời gian trải qua quả thật giống như đang nằm mơ. Làm cho một nửa Tây Lương loạn thành một đoàn, tương lai nếu già thì sẽ có chuyện mà kể với con cháu. Nhưng Đổng Phi lại không lộ ra một chút tươi cười, Hắn đi ở phía sau, khi thời điểm hắn tiến vào Hạp Cốc thì nhịn không được quay đầu nhìn về phía Kim Thành, cặp mắt nhỏ và dài hiện lên hàn quang.

    Hàn Toại, đây là lần đầu tiên chúng ta giao phong! Bọn người các ngươi, không cần chờ lâu, ta nhất định sẽ quay lại, khi đó hãy cho ta lĩnh giáo sự cao minh của Tây Lương danh sĩ của ngươi.

    Nghĩ đến đây hắn liền vung đao lên, khắc ngay một dòng chữ trên vách đá của Hạp cốc: “Một ngày nào đó Ta sẽ trở lại thì sẽ làm cho Kim Thành biến thành biển máu”. Nhìn qua thì thơ không phải thơ, phú không phải phú, nhưng lại cho thấy lòng quyết tâm của Đổng Phi. Hắn phóng ngựa đuổi theo đám người, xuyên qua Hạp Cốc thật dài.

    Mắt thấy thời điểm sắp ra lòng chảo thì đột nhiên một thanh âm la lên, từ hai bên sườn núi xuất hiện một đám người. Một đám tay cầm cung tiễn, dưới ánh mặt trời chói lọi sánh long lanh, sát khí bức người.

    Đổng Phi chấn động, chẳng lẽ Hàn Toại cho quân mai phục chỗ này? Trong khi đang bối rối thì thấy trên sườn núi lao xuông một con ngựa, còn cách Đổng Phi khá xa thì người cưỡi trên ngựa đã nhảy xuống ngựa quỳ rạp xuống.

    “Chủ Công?”

    Đổng Phi nheo mắt nhìn kỹ thất thanh kêu lên: “Bá Hầu…..Ngươi còn sống?”
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 59: Trung Nguyên Vô Chiến Sự (1)

    Từ trên sườn núi lại lao xuống một thớt bạch mã, ngồi phía trên là một nàng nữ tướng, tuổi ước chừng khoảng mười bảy, mười tám, một thân ngân giáp, tay cầm một thanh ngân thương, trên đỉnh đầu còn cắm một sợi lông linh kê, áo choàng màu trắng đón gió bay phần phật, hướng mắt lại nhìn thì chỉ biết có hai chữ! Xinh đẹp!

    Mặt trái xoan, mày liễu cong cong, phấn mặt má đào, một đôi mắt hạnh nhìn xinh đẹp vô cùng.

    Nàng ta xuống triền núi, ngạc nhiên quát to: “Phu quân, chàng làm cái gì thế? Như thế nào lại quỳ ở chỗ này?”

    Thanh âm cực kỳ dòn dã, cực kỳ dễ nghe. Đổng Phi mở to hai mắt, ngạc nhiên nhìn Bùi Nguyên Thiệu rồi lại nhìn nữ nhân kia.

    “Lục Y, nàng kia vừa gọi hắn là….Phu quân?”

    “Hình như là kêu như vậy.”

    Đổng Phi dục ngựa tiến lên, định mở miệng nói chuyện nào ngờ nữ tướng kia chỉ thương vào vào mặt Đổng Phi quát lớn: “Tên sửu quỷ kia, ngươi sử dụng yêu pháp gì? Vì sao phu quân ta thấy ngươi là quỳ xuống? Mau mau cởi đi yêu pháp, nếu không đừng trách ta thương hạ vô tình.”

    Mà người quỳ trên mặt đất chính là người lúc trước ở Kim Thành lạc với Đổng Phi, Bùi Nguyên Thiệu. Chỉ thấy khuôn mặt hắn đỏ bừng, biểu tình xấu hổ vô cùng. Đổng Triệu cũng với những người quen biết hắn đều mang theo nụ cười phi tiếu nhìn hắn làm cho Bùi Nguyên Thiệu hận ở trên mặt đất không có cái động mà chui vào. Hắn vội vàng đứng dậy duỗi tay kéo bàn tay đang cầm thanh ngân thương hạ xuống.

    “Phu quân, chàng kéo tay ta làm gì?”

    “Ha ha ha…”

    Đám người Đổng Triệu ở trên ngựa cất tiếng cười to, chọc cho nữ tướng kia càng thêm tức giận, lớn tiến quát: “Không cho cười, nếu không ta bắn chết các ngươi.” Đám người lập tức bịt miệng không cười nữa, nhưng tiếc phì cười vẫn không cản lại được.

    “Đằng Lệ Nhi, không được được nói bậy, thấy chủ công của ta sao còn vỗ lễ.”

    “Hắn chính là chủ công mà chàng nhớ mãi không quên sao? Bộ dạng sao lại xấu như vậy, nếu so với phu quân của ta thì quả thực phu quân của ta anh tuấn hơn thập bội.”

    Đổng Phi ngồi trên ngựa muốn mở miệng cũng không phải, mà không mở miệng cũng không phải, cho nên khuôn mặt đen biến thành tử sắc.

    Lục Y ngồi trên ngựa cười cong cả thắt thưng, ngay cả Sư tông thú đi theo phía sau cũng không ngừng phát ra tiếng phì phì tựa hồ như đang cười nhạo.

    Bùi Nguyên Thiệu hổn hển nói: “Đằng Lệ Nhi, nếu người tiếp tục nói hươu nói vượn thì ta sẽ không thành thân với ngươi!”

    “Phu quân chớ nói như vậy, chàng nếu bỏ Lệ Nhi thì Lệ Nhi biết làm cái gì bây giờ….Tên sửu quỷ, không đúng, là chủ công. Bá Hầu luôn nhắc đến ngươi, con nói nếu ngươi không đến thì sẽ không đáp ứng thành thân với ta, ngươi hiện tại đã ở đây thì nhanh đáp ứng, để ta cùng với Bá Hầu sớm thành thân một chút.” Khương nữ nói chuyện không che đậy lại mang theo cỗ hương vị chất phác tự nhiên.

    Đổng Phi nở nụ cười, từ trên lưng tượng long nhảy xuống, sải bước đi tới nói: “Bá Hầu, biệt lai vô dạng?”

    “Chủ công….”

    Bùi Nguyên Thiệu không nói gì, chỉ thấy lệ chảy ra: “Nguyên Thiệu vô dụng để mất cửa thành làm cho chủ công bị hãm vào tuyệt địa, tội đáng chết vạn lần.”

    “Rắm nói, cái gì rội đáng chết vạn lần? Con người chỉ có một lần chết làm sao có thể chết vạn lần? Lời này của ngươi ta không thích nghe. Hơn nữa chuyện tình ở Kim thành cũng không thể trách ngươi, Hàn Toại mang theo nhiều người như vậy cho dù là ta thì chỉ sợ cũng không thể bảo vệ được a.”

    “Nhưng mà chủ công, ta…”

    “Tốt lắm, tốt lắm, chúng ta không cần nói đến việc này nữa. Đúng rồi, tại sao ngươi ở chỗ này? Cô gái đó là ai?”

    Không đợi cho Bùi Nguyên Thiệu mở miệng thì Đằng Lệ Nhi đã dành trước trả lời: “Sửu quỷ…..Không đúng, là chủ công. Là ta cứu Bá Hầu, chúng ta là Bạch mã khương nhân, mấy ngày trước Đốt đương khương muốn tấn công chúng ta, nhưng sao không biết lại tự nhiên rút lui. Bá Hầu nói muốn đi tìm ngươi, ta lo lắng hắn đi một người sẽ gặp nguy hiểm cho nên cùng dẫn theo người đi với hắn, cách đây không lâu nơi này còn có Kim thành quận binh cho nên chúng ta không dám vọng động, vì thể ở đây trông chừng sơn khẩu, không ngờ các ngươi lại đến đây.”

    Đằng Lệ Nhi nói có điểm loạn nhưng Đổng Phi lại hiểu.

    Hắn cúi người chắp tay hành lễ, “Đa tạ cô nương đã cứu Bá Hầu một mạng, Đổng Phi cảm kích vô cùng.”

    Một động tác vô cùng đơn giản lại làm cho Bùi Nguyên Thiệu cùng với đám người đằng sau lưng của Đổng Phi cảm động vô cùng, đi theo chủ công như vậy thì dù có chết cũng đáng?

    Nào biết mắt hạnh của Đằng Lệ Nhị trừng lên, “Ngươi cũng thật là kỳ quái. Ta cứu phu quân nhà ta, ngươi cần gì phải tạ ơn?”

    Một câu này làm cho Đổng Phi đỏ mặt tía tai.

    May mắn Lục Y tiến đến giải vậy, “Đằng Lệ Nhi cô nương, xin hỏi Bạch Mã khương Đằng Tử Câu là gì của ngươi?”

    “Ngươi nói Bạch Mã đại vương sao? Ta cùng với người không có quan hệ ….Như thế nào, các ngươi chẳng lẽ còn nhận biết cả Bạch mã đại vương?”

    Đổng Phi trả lời: “Chúng ta hôm nay chạy tới là muốn nương tựa vào hắn.”

    “Đại vương tính tình không tốt, hơn nữa lại không thích người Hán, ngươi có thể đi tìm đại vương nương tựa nhưng không thể mang theo Bá Hầu.”

    Khuôn mặt của Bùi Nguyên Thiệu đỏ lên, định mở miệng giải thích.

    Lúc này Lục Y cười nói: “Lệ Nhi cô nương chớ sốt ruột, chúng ta sẽ không ép phu quân của ngươi. Bất quá chúng ta có phải hay không tìm kiếm địa phương để nói chuyện? Ngươi xem chúng ta một đường bôn ba đều rất mỏi mệt, hy vọng có thể tá túc tại địa phương của ngươi.”

    “Thế thì không sao, doanh địa chúng ta ngay phía trước.” Đằng Lệ Nhi nói xong giơ thương hướng về phía sườn núi thét to: “Tốt lắm, là người một nhà, mau thu hồi cung tiễn, ngoài trừ những người cần phải cảnh giới thì tất cả đều theo ta hồi doanh.”

    Khương nhân trên sườn núi lập tức giải tán, Đằng Lệ Nhi phi thân lên ngựa, giục ngựa đi trước dẫn đường.

    Đổng Phi cùng Bùi Nguyên Thiệu cưỡi ngựa sánh vai từ từ mà đi, hắn nhịn không được hỏi: “ Bá Hầu, cô gái này cùng với ngươi đã xảy ra chuyện gì?”

    Bùi Nguyên Thiệu khuôn mặt đỏ lên, “Chủ công, ngày đó ta chạy ra Kim thành trốn vào đồng hoang mà chạy, căn bản là không biết rõ phương hướng, sau đó ta lại hôn mê trên lưng ngựa, lại được cô gái này cứu tính mạng đem ta về doanh địa, mấy ngày liên tục nàng cực nhọc chăm sóc ta, không ngừng chữa trị cho nên ta mới sống sót. Nhưng cũng không biết vì cái gì nàng lại thích ta, hơn nữa lại muốn gả cho ta…Ta thật sự không thể từ chối, chỉ nói là phải có sự đồng ý của chủ công.”

    Đổng Triệu nhịn không được xen vào: “Mụ nội nó, chúng ta ở chỗ này liều chết đánh ra, nhưng ngươi lại có mỹ nhân làm bạn, vẻ mặt lại có bộ dáng không vui. Chuyện tốt đều được ngươi cầm lấy, quả nhiên là điển hình của tiểu bạch kiểm, con mẹ nó sao lại không có người coi trọng ta chứ?” Lời nói này của Đổng Triệu làm cho Đổng Phi liên tục gật đầu xưng đúng.

    Lời của Đổng Triệu làm cho Bùi Nguyên thiệu đỏ mặt tía tai, trừng mắt lên quát: “Đổng Triệu, ngươi chớ nói bậy. Sự nghiệp chủ công chưa thành, Nguyên Thiệu có thể nào nghĩ đến tư tình nữ nhi?”

    Đổng Phi phất tay nói: “Ngươi đừng có nhắc đến ta. Sự nghiệp là sự nghiệp, tư tình nữ nhi là tư tình nữ nhi, hai chuyện này hoàn toàn khác nhau, ngươi đừng có nhập lại làm một. Ta hỏi ngươi, ngươi thích cô gái này không? Nếu là thích thì ta liền thay ngươi làm chủ đáp ứng hôn sự này. Đúng rồi, trong nhà nàng có còn người nào hay không?”

    Bùi Nguyên Thiệu cúi đầu, xấu hổ trả lời: “Nàng là thủ lĩnh doanh địa phía trước, cha mẹ chết sớm. Bất quá nàng quả thật rất có bản lĩnh, làm cho doanh địa xử lý gọn gàng, rất có sinh lực….Nguyên Thiệu, Nguyên Thiệu thực sự thích cô ấy.”

    “Cô gái này quả thực không đơn giản!” Đổng Phi không khỏi xem trọng Đằng Lệ Nhi, cho nên nhẹ nhàng gật đầu.

    **********************

    Doanh địa của Đằng Lệ Nhi có khoảng một ngàn người. Trong đó ước chừng có năm sáu trăm người là tộc nhân của nàng, ngoài ra còn là nô lệ được cướp bóc mà có, mọi người ở chung rất là hoà hợp.

    Tại một lều trại làm bằng da trâu, sau khi đã phân chủ khách ngồi xuống, Bùi Nguyên Thiệu muốn đi lại bên cạnh Đổng Phi ngồi xuống nhưng lại bị Đằng Lệ Nhi hét lên một tiếng sau đó lại bị Đổng Phi đuổi qua, nếu tính ra thì hắn bây giờ là con rể của Bạch mã khương, thuộc loại chủ nhân.

    Một lát thì có nô lệ bưng đến thịt dê nướng nóng hầm hập, ngào ngạt hương thơm. Đám người Đổng Triệu bỏ qua tất cả ngại ngùng, tất cả giống như một đám lang thôn hổ yết, rất giống một đám quỷ đói đầu thai, làm cho Đổng Phi không còn chút mặt mũi nào. Bất quá hành vi của bọn họ như vậy lại được sự tán thưởng của tộc nhân Đằng Lệ Nhi.

    Dâng lên rượu ngon đám người rất nhanh liền tụ lại một chỗ. Đổng Triệu xuất thân Khương nhân cho nên không có nhiều quy củ như vậy.

    Đổng Phi ăn được vài miếng rồi mới hỏi: “Đằng thủ lĩnh, sau khi chúng ta nghỉ ngơi thì muốn khởi hành đi bái kiến Bạch Mã đại vương. Trước khi chúng ta rời đi, ta nghĩ muốn làm hôn sự cho ngươi cùng với Bá Hầu, cứ như vậy thì ngươi cũng có thể yên tâm phải không?”

    Đằng Lệ Nhi nhất thời tươi cười rạng rỡ, “Sửu….Chủ công, Lệ Nhi đa tại ngài.”

    Sửu quỷ thì sửu quỷ, chủ công thì chủ công làm chì mà phải gọi là Sửu chủ công? Đổng Phi bất đắc dĩ cười khổ, khuôn mặt xấu chẳng lẽ lại bị người ta kỳ thị. Bất quá hắn cũng biết là tính tình Đằng Lệ Nhi bộc tuệch cho nên cũng không để ý.Nhưng thật ra Bùi Nguyên thiệu ngồi cạnh Đằng Lệ Nhi thì khuôn mặt đỏ bừng.

    Đằng Lệ Nhi nói: “Ngài không cần phải gấp gáp đi gặp Bạch Mã đại vương, trước khi Đốt đương khương khiêu khích thì Đại vương đã nhận được tin tức, hôm qua còn phái người báo cho ta biết Đại vương đã chỉnh đốn binh mã đang đi về hướng này.”

    “Nga? Bạch Mã Đại Vương sắp đến rồi sao?”

    Đằng Lệ Nhi gật đầu hồi đáp: “Chắc mấy ngày nữa Đại vương cũng sẽ tới nới này.”

    Đổng Phi cùng với đám người Lục Y trao đổi ánh mắt một lần, “Một khi đã như vậy chúng ta sẽ ở đây chờ Đại vương đến.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này