1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Ác Hán - Tác giả: Canh Tân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 80: Phó Dĩ Ngô

    Cố Ung đi đến ngày thứ ba thì Đổng Phi cũng đã ở Ngữ thành ngày thứ bảy. Dựa theo ước định trước kia của Đổng Phi cùng với Lưu Vọng cũng thì không sai biệt lắm thì trong hai ngày này Lưu Vọng sẽ mang theo Điển Vi đến ngữ thành gặp hắn. Trong lòng Đổng Phi quả thực có chút tưởng nhớ Lưu Vọng! Mặt khác là có thể sớm nhìn thấy Điển Vi, còn có phương diện khác là ở Ngữ thành quá buồn tẻ.

    Thái Ung suốt ngày bề bộn xã giao, mỗi ngày đi sớm về trễ, rất ít thời điểm có mặt ở nhà, chứ đừng nói dạy học cho Đổng Phi, có đôi khi một ngày không nói được mấy câu. Mà bộ > Đổng Phi đọc cũng phi thường buồn bực, Trước kia hắn học tập thì đều có người khác đọc cho hắn nghe, giống như bộ phục ba binh pháp, lúc đầu là Thành Phương đọc rồi sau đó lại đến lượt Lục Y đọc, đọc cho đến khi hiểu mới thôi.

    Nhờ có trí nhớ kiếp trước cùng với lý giải, Đổng Phi sau này mới hiểu được Tô Tần vì cái gì mà có thể đem bộ sách của Quỷ Cốc Tử đọc nhiều năm như vậy. Hán ngữ bát đại tinh thâm, chữ ở trên sách cũng chỉ có mấy nghìn từ mà thôi, nhưng làm thế nào sử dụng ít ngôn ngữ mà có thể lý giải hàm nghĩa nhiều nhất, thư của cổ nhân đều có lặp đi lặp lại, điều này cũng hình thành cho Hán ngữ có chỗ độc đáo riêng, có tinh tế và sâu xa. Một chữ bao hàm nhiều nghĩa, nếu không lặp đi lặp lại Đọc, nghe, nhớ lý giải thì căn bản không thể hiểu được.

    Phục ba binh pháp có chút hoàn hảo, chủ yếu là ghi lại sự dùng binh cả đời của Mã Viên. Nhưng quyển >….Đổng Phi đối với quyển sách này mà nói, với trình độ của hắn cũng chưa lý giải được hết. Hoàng Thiệu có đôi khi vì hắn giải thích một phen, nhưng đầu óc của Hoàng Thiệu chủ yếu đặt vào bộ > cho nên cũng không có nhiều thời gian giải thích cho Đổng Phi. Đổng Phi chạy qua thỉnh giáo một hai lần, tuy rằng Hoàng Thiệu không phiền, nhưng Đổng Phi cảm thấy rất là ngượng ngùng.

    Trong một thời gian tương lai thì Hoàng Thiệu sẽ trở thành người mưu hoa cho hắn, hiện giờ hắn có cơ hội học thêm một vài thứ đối với Đổng Phi mà nói thì quả thật rất tốt, cho nên Đổng Phi cũng không đi quấy rầy Hoàng Thiệu đọc sách? Ngày lại ngày nhàm chán trôi qua.

    Mỗi ngày ngoại trừ luyện võ cùng với gặp > nếu một hai ngày thì tốt, nhưng nếu trải qua thời gian dài thì Đổng Phi cũng có điểm không kiễn nhẫn. Cũng chính bởi vì nguyên nhân này, cho nên Đổng Phi càng tưởng nhớ Lưu Vọng. Một người có thể nói chuyện với hắn, hơn nữa trên nhiều khía cạnh thì Lưu Vọng có thể lý giải cho hắn được rất nhiều thứ. Cho nên hắn nhanh chóng cho người trong Thái phủ quét tước phòng chờ Lưu Vọng tới.

    ***********************

    Đứng ở trong sân của Thái phủ, Đổng Phi ngoài ý muốn phát hiện, hắn giống như đã lớn hơn một ít, cho nên lập tức gọi Đổng Thiết đang luyện tập bên cạnh kêu đến, Đổng Phi tủm tỉm cười: “Tiểu Thiết, ngươi có cảm giác hay không ta có chút biến hoá.”

    Đổng Thiết trừng mắt đánh giá từ trên xuống dưới, “Chủ nhân, hình như là già hơn a!”

    “Già hơn?”

    “Đúng vậy, còn có chút biến hoá…Chủ nhân, trên mặt ngài hình như còn có đậu( mụn), giống như so với hai ngày trước còn nhiều hơn a.”

    Kia đậu là nói đến thanh xuân đậu, đây cũng không phải là đáp án mà hắn muốn biết, dài nhỏ con ngươi híp lại, “Ngươi không cảm thấy được ta giống như là cao lớn hơn sao?”

    Đổng Phi đời trước cao có 170cm, nhưng hiện tại thì sao, thân thể đã cao đến bát thước, không sai biệt đã tiếp cận 180cm, tuy có chút vui vẻ nhưng lại mang theo vẻ sầu khổ. Hắn còn không đến mười bốn tuổi, không biết sau này lớn lên thì không biết bộ dạng sẽ biến thành thế nào?

    Đổng Thiết kêu lên một tiếng, vui mừng nói: “Chủ nhân, ngài nếu không nói thì Tiểu Thiết quả thật là không chú ý, ngài quả thật là cao hơn, Tiểu Thiết nhớ rõ, thời điểm ngài rời khỏi nhà thì Tiểu Thiết cao đến cằm ngài, nhưng hiện tại ngài đã cao hơn Tiểu Thiết một cái đầu a.”

    Khẳng định vượt qua 180cm! Đổng Phi đứng thẳng lưng, thầm nghĩ: “Đã sắp cao gần chín thước….Lão thiên, đây không phải là đang chơi ta sao?

    “Tiểu Thiết, hôm nay là ngày bao nhiêu?”

    “Đầu tháng tám!”

    “Vậy Mã Tung chắc hẳn là đã đến Hà Đông rồi.”

    Đổng Thiết đem đầu ngón tay ra tính, “Không sai biệt lắm, dựa theo cước trình của Mã Tung thì cũng đã đến Hà Đông, nói không chừng hiện tại đã gặp lão chủ nhân. Đúng rồi chủ nhân, ngài cho Mã Tung đi gặp Hoa Tướng quân, không biết có chuyện gì không?”

    Đừng nhìn Đổng Phi ngày thường cùng với Đổng Thiết hi hi ha ha, nhưng vừa nhắc tới chính sự liền hiện ra sự nghiêm túc. Khuôn mặt xấu nghiêm lại, nhìn qua phá lệ doạ người, hắn bình tĩnh nói: “Tiểu thiết, có việc nên hỏi thì hỏi, có việc không nên hỏi thì ngươi tốt nhất không nên hỏi, có đôi khi biết nhiều sự tình ngược lại không tốt.”

    Từ khi đi theo Đổng phi, Đổng Phi chưa bao giờ dùng loại ngữ khí này nói chuyện với hắn, hắn sợ run cả người, trên đầu Đổng Thiết chảy ra mồ hôi lạnh, vội vàng cúi đầu nói: “Chủ nhân, là Tiểu Thiết không đúng, Tiểu Thiết không nên hỏi.”

    Đổng Phi cũng không tiếp tục truy cứu, khẽ vỗ vỗ vai Đổng Thiết, sau đó liền hướng về khoảng sân trống trải. Đây là sân luyện võ lâm thời của hắn, phi thân lên ngựa, song chuỳ cao thấp tung bay, ba mươi sáu đường trường hận chuỳ một hơi đánh ra, tinh thần phá lệ hưng phấn.

    Đổng Thiết đứng ở góc sân nhìn Đổng Phi luyện võ, vẻ mặt hiện ra sự hâm mộ. Nếu ta có khí lực như chủ nhân thì tương lai nhất định vì chủ nhân làm được nhiều việc hơn…Ai, đáng tiếc!

    Ngày lại ngày cứ như vậy trôi qua. Đợi đến ngày thứ tám thì Đổng Phi có điểm ngồi không yên. Lưu Vọng đáng lẽ đã đến Ngữ thành hội hợp với hắn, vì cái gì không có một chút tin tức? Nếu hắn không đến thì cũng sẽ sai người đưa tin a? Nhìn Lưu Vọng thì chắc không phải người không biết lễ nghĩa, cho dù trong nhà có việc thì cũng không đến mức một chút tin tức đều không có, chẳng lẽ trong nhà của Lưu Vọng xảy ra việc? Nhưng xảy ra chuyện gì mới được chứ?

    Trong lòng giống như có một đoàn lửa, Đổng Phi ba bốn ngày tiếp theo có chút đứng ngồi không yên. Tới ngày thứ mười hai Lưu Vọng cũng không có chút tin tức, Đổng Phi nhịn không được liền chờ cho buổi tối đến gặp Thái Ung.

    “A Sửu, sao còn không nghỉ ngơi?” Thái Ung bước vào thư phòng, thời điểm chứng kiến Đổng Phi thì ngẩn ra, cùng với Đổng Phi ở chung một thời gian dài, Thái Ung đối với hài tử này cũng có chút thưởng thức. Có đôi lúc Đổng Phi nói ra mấy lời rất tuyệt vời, đáng giá cho người suy ngẫm, hơn nữa sự việc mà hắn lý giải thì vượt đám người cùng tuổi. Vốn lão còn muốn xong đợt xã giao này rồi muốn dạy dỗ Đổng Phi một phen. Tìm được nhân tài cũng là một chuyện vui trong đời, Thái Ung vỗn đã tính rất tốt, chuẩn bị hai ngày nữa sẽ nói chuyện này với Đổng Phi, nhưng không ngờ Đổng Phi lại chủ động đến tìm hắn, làm cho Thái Ung cảm thấy có chút kỳ quái.

    Đổng Phi trầm ngâm một lát rồi nhẹ giọng nói: “Tiên Sinh, ngài còn nhớ Lưu Vọng đại ca không?”

    “Lưu Vọng? Ngươi nói đến Lưu Vọng mà chúng ta đã gặp sao? Ta sao lại không nhớ tới hắn, ngươi không đề cập ta cũng đang muốn hỏi ngươi, đại ca Lưu Vọng của ngươi không phải muốn tới Ngữ thành sao? Vì sao bầy giờ ngay cả tin tức đều không có?Ai, thương nhân đều là như thế.” Ngôn ngữ trong lời nói thì đối với công việc của Lưu Vọng có chút khinh thị.

    Đổng Phi nhíu mày muốn biện giải một phen, nhưng lại không biết nói như thế nào cho nên đành phải trầm mặc.

    Thái Ung thấy vậy không khỏi bật cười, “A Sửu, ta nói lời này cũng không phải khinh thường hắn, Lưu Vọng hiền chất ở với ta thời gian không dài, nhưng cũng làm cho ta chú ý, chỉ là hắn không dốc tâm cầu học, lại lấy việc buôn bán nhỏ mà trục lợi….Bản thân ta muốn hắn toàn tâm toàn ý học, nếu là như vậy thì tương lai nhất định có một phen thành tựu.”

    Kỳ thật không chỉ có Thái Ung suy nghĩ như vậy, ở thời đại này mọi người đối với thương nhân đều có chút khinh thường. Thậm chí Đổng gia trước kia cũng là thương nhân, nhưng tới sau này mới cố gắng xoa bỏ dấu vết làm thương nhân, cho nên thương nhân tuy có tiền tài, nhưng lại không có nửa điểm địa vị. Nếu cần tiền của ngươi thì tất nhiên sẽ giúp ngươi. Nếu không cần cầu tiền của ngươi thì sẽ đem ngươi đi xử lý.

    Đổng Phi có trí nhớ của đời trước, đối với thương nhân thì cảm giác không thể nói là tốt, nhưng cũng không thể nói là tồi, dù sao ở sơn thôn phương tiện cũng không có nhiều, hơn nữa đối với thương nhân tiếp xúc cũng không nhiều lắm, thời điểm tiếp xúc thương nhân của hắn chính là thời trung học, đương nhiên loại tiếp xúc này cực hạn cũng chỉ là mua đồ.

    “Tiên sinh, Phi mấy ngày nay cũng cảm thấy có chút kỳ quái, Lưu Vọng đại ca không phải là người không giữ lời. Phi lo lắng hắn có hay không xảy ra chuyện gì, cho nên muốn hướng ngài từ giã, ta đi xem một chuyến, xem hắn có hay không cần trợ giúp.”

    “Ngươi phải đi?” Thái Ung cảm thấy choáng váng, trong lòng mang theo một chút không muốn. Dù sao lão cũng không có con, nữ nhi thương yêu nhất đã gả ra ngoài, ở trong Thái phủ thường xuyên là vắng người, đối với người lớn tuổi như Thái Ung mà nói, có người thân quen ở trong nhà thì có thể bớt đi sự tĩnh mịch. Về phần giao lưu với đám danh sĩ cũng chỉ là bất đắc dĩ. Thái Ung không thích cả ngày phong hoa tuyết nguyệt, cho nên vừa nghe Đổng Phi muốn rời đi, trong lòng cảm thấy có chút không thoải mái.

    Đổng Phi cũng có chút quan sát, mặc dù không biết vì cái gì, nhưng hắn có thể nhìn ra Thái Ung đối với việc hắn muốn rời đi thì có chút luyến tiếc. Cho nên vội vàng nói: “Tiên sinh không cần lo lắng, ta đi thăm Lưu Vọng đại ca, nếu Lưu Vọng đại ca không có chuyện gì thì Phi nhất định quay lại nghe tiên sinh dạy bảo, nói không chừng Lưu Vọng đại ca đi theo bái phỏng tiên sinh, mong rằng tiên sinh lúc đó hãy tiếp nhận.”

    Thái Ung nở nụ cười, lắc đầu nói: “Già rồi, già rồi…Cũng được, ngươi nếu muốn đi thì cứ đi thôi, xem như có tình nghĩa với huynh đệ, nếu Lưu Vọng nguyện ý tới thì dẫn hắn qua; Nếu hắn không nguyện ý thì cũng không nên ép buộc.”

    Đổng Phi chấp tay hành lễ nói: “Phi nhớ kỹ lời nói của tiên sinh.”

    **************

    Hôm sau sáng sớm, Đổng Phi mang theo Đổng Thiết cùng với hai mươi tuỳ tùng ly khai Ngữ thành. Hoàng Thiẹu cùng với ba mươi gã tuỳ tùng đều lưu lại Thái Phủ, một mặt bởi vì Hoang Thiệu muốn đọc sách, hơn nữa ba mươi gã tuỳ tùng kia có thể bảo vệ Thái phủ an toàn, tuy nói Ngữ thành là địa bàn của Thái ung, nhưng Đổng Phi cũng có chút không an tâm. Có trời mới biết giặc khăn vàng có ngóc đầu trở lại không?

    Ngữ Thành với Dĩ Ngô cách nhau cũng không quá xa, nếu đi chậm thì cũng mất khoảng hai đến ba ngày thời gian. Đám người Đổng phi ngựa không dừng vó, lúc rời đi ở Ngữ thành thì ánh thái dương chưa ló lên, nhưng khi màn đêm buông xuống thì đã thấy thị trấn Dĩ ngô. Dĩ ngô là huyện trấn, cho nên dân cư cũng không nhiều lắm, tổng cộng chỉ có hai, ba ngàn người. Trấn lý phòng vệ cũng không có nghiêm mật, tường đất thấp bé….Đổng Phi tự nhận có thể nhảy qua bức tường.

    Ở cửa trấn cũng có mấy người canh gác, thời điểm đám người đến thị trấn đúng là nửa đêm. Lính gác đang ngủ mơ mơ màng màng bị Đổng Phi làm tỉnh, tự nhiên rất là mất hứng. Bất quá chứng kiến đám người Đổng Phi thì thấy đoàn người đều cưỡi ngựa tốt, khôi giáp sáng bóng, vũ khí hoàn mỹ, một chút bất mãn lập tức đều biến mất, mẫy gã lính liền qua loa kiểm tra, sau đó cho đám người Đổng Phi vào trấn.

    Đổng Phi đột nhiên dừng ngựa hỏi: “Xin hỏi, trong trấn này có một người tên là Lưu Vọng không?”

    Gã lính gác ngẩn người, cảnh giác nhìn Đổng Phi, biểu tình phi thường do dự, thấy không có người nào bên cạnh, một gã đầu mục tiến đến nhẹ giọng hỏi: “Xin hỏi các hạ là gì của Lưu Vọng?”

    “Nga, ta cùng Lưu Vọng ở trên đường quen biết, hôm nay tới bải phỏng hắn một lần.”

    Đầu mục nói: “Nhà của Lưu Vọng, sau khi tiến vào trấn thì cứ đi theo đường cái, ngã rẽ thứ ba, ở cuối đường có một cây đại thụ…Bất quá, ta khuyên ngài, nếu không có quá mệnh giao tình với Lưu Vọng thì tốt nhất là hãy đi đi.”

    Nhãn tình Đổng Phi nhíu lại, “Ngươi đây là có ý gì?”

    “Ta….Ngươi đến nhìn sẽ biết!”

    Đầu mục không chịu nói, Đổng Phi lại không muốn ở chỗ này động võ, cho nên lập tức chắp tay cảm ơn, mang theo đám người Đổng Thiết giục ngựa chạy vào trong trấn, đêm khuya yên tĩnh, vó ngựa đạp làm cho thanh âm ở trên phố vang lên.

    Trong trấn rất im lặng, nhìn không thấy một người, Đổng Phi bảo Đổng Thiết dẫn ngựa lại, từ trên đó tháo xuống một đôi đại chuỳ, sau đó bỏ trên lưng Tượng long.

    Đoàn người đi trên đường cái, hướng ngã rẽ thứ ba thì thấy trước của đại môn có một gốc đại thụ, gốc đại thụ giống như một cái ô, được trồng trước khoảng đất trống của ngôi nhà, đem hơn một nửa ngôi nhà che lại.

    Đổng Phi do dự một lát, liền nhảy xuống ngựa, khẽ đưa tay gõ ba gõ trên tấm cửa của đại môn. Ở phía sau cánh cửa lặng ngắt như tờ, Đổng Phi không khỏi sinh ra dự cảm không lành. Khẽ lấy tay đẩy ra đại môn, cánh cửa dĩ nhiên là khép hờ, đột nhiên có một cỗ huyết tinh từ phía trong xộc ra làm cho tóc gáy Đổng Phi dựng lên.

    Một chân vừa bước vào cánh cửa thì đột nhiên nghe một thanh âm đồng tử vang lên: “Người xấu, để mạng lại!”

    Một thanh kích từ trong phòng đánh ra, tốc độ phi thường mau, mang theo tiếng rít ô ô. Đổng Phi lùi bước tránh đi, thì chỉ thấy thanh kích kia đánh xuống nền nhà, làm cho lửa từ thanh kích bắn ra tung toé, theo sát phía sau là một người từ trên cây nhảy xuống, hai tay cầm một thanh đại đao ước chừng khoảng mười cân hướng tới Đổng Phi chém tới, đo mang theo tiếng gió, chiêu sỗ cực kỳ cương mãnh, mang theo tốc độ kinh người.

    Đổng Phi nhất thời không khỏi sửng sốt!
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 81: Lưu Môn Huyết Án

    Người cầm đại đao ước chừng khoảng 7, 8 tuổi, còn là một hài tử, đại đao đối với hài tử này mà nói quả thật cũng khá nặng, cho nên mặc dù đao thế mãnh liệt nhưng sơ hở lại chồng chất.

    Đối với công kích như vậy, Đổng Phi tất nhiên không để trong lòng, hắn đơn giản đưa chân xoay người, nghiêng người tránh đại đao, còn một chân còn lại thì đánh về phía cánh tay của đồng tử. Đổng tử lấy làm kinh hãi, hai chân lui về phía sau, tay dùng sức hướng đại đao chém về phía Đổng Phi. Đây cũng không phải là một hài tử bình thường, phải biết rằng đao pháp của đồng tử này rất có bài bản, hơn nữa trong lúc tiến thôi không có nửa điểm hoảng sợ, chỉ thấy đồng tử trầm ổn phản ứng thì Đổng Phi biết đồng tử này chắc chắn đã trải qua nhiều trận tập luyện.Bất qúa Đổng Phi cũng không sợ hãi, dơ tay đánh ra một chiêu Bạch Hạc Lưỡng sĩ, bàn chân dẫm theo phương vị thất tinh tránh thoát đại đao của đồng tử, đồng thời một tay bắt được cánh tay của đồng tử, hắn khẽ vận lực thì đồng tử đã không chịu được, kêu lên một tiếng đánh rớt thanh đại đao.

    Đúng vào thời khắc đó thì trong phòng truyền đến hai thanh âm của trẻ con, “Người xấu, thả ca ca, biểu ca ta ra!” Lời còn chưa dứt thì đã thấy hai đạo ánh sáng bắn ra, lúc này cũng làm cho Đổng Phi hoảng sợ, đối phương không ngờ lại dùng cung tiễn, tuy rằng lực đạo không lớn, nhưng bởi cự ly rất gần, mà tay Đổng Phi lại bận giữ lại đồng tử, cho nên cũng khó tránh né, cũng may Đổng Phi phản ứng nhanh, nhanh chóng cúi người ôm lấy đồng tử, thuận thế lăn tròn xuống đất, cho nên mũi tên vụt qua người hắn bay đi.

    Đinh, đinh hai tiếng đánh vào vách tường.

    Đồng tử ở trong lòng Đổng Phi hét lớn, “Mãn Tử, Phất Tử, giết tên xấu xa này ngay, không thể để cho hắn đi vào.” Hắn dùng lực muốn trốn khỏi người Đổng Phi, bất qúa hắn làm sao là đối thủ của Đổng Phi? Đổng Phi cũng chưa bao giờ chật vật như vậy, muốn giết cũng được, nhưng….. là Đồng tử này là ai? Đổng Phi có nhớ Lưu Vọng nói qua, hắn chỉ có hai đứa con gái, còn có một đứa cháu trai bên ngoại tên là Lưu Cương, nguyên nhân là phụ thân chết sớm, cho nên mẫu thân cùng cùng Lưu Cương trú tại nhà Lưu Vọng. Đồng tử này chẳng lẽ chính là hắn?

    Lưu Cương chính là cháu trai bên ngoại của Lưu Vọng, bất quá hắn chỉ mới 7, 8 tuổi, mà đồng tử trong tay lại thấy không giống,đương nhiên không thể so sánh Lưu Cương cùng với Đổng Phi được, cho nên khổng thể nhìn 7, 8 tuổi mà lớn như thế này được.

    “Đi ra, nếu không ta giết người!”

    Đổng Phi lớn tiếng quát, đem đồng tử kéo về phía sau thì đã có Đổng Thiết lại giữ lấy cánh tay đổng tử. Một gã tuỳ tùng cầm trảm mã kiếm đưa tới cho Đổng Phi, nhìn khí thế giống như đang đối địch.

    “Người ở phía trong nghe đây, ta là bằng hữu của Lưu Vọng đại ca, họ Đổng danh Phi, là con của Thái thú hà đông, ty đãi giáo uý Đổng Trác, trong ấy nếu là người nhà của Lưu Vọng đại ca thì xin chớ hoảng sợ, còn nếu là kẻ trộm thì mau bước ra, nếu không thì đừng trách ta thủ đoạn độc ác.”

    Lời vừa dứt thì có hơn mười gã đã đột nhập vào gần nhà ở, hướng về phía trước, đồng thời quát lên một tiếng: “Giết!”

    Thanh âm tuy cố ý đè thấp, nhưng phảng phất giống như từ phế phủ toát ra, không chỉ nồng đậm sát khí, lại có loại ma lực câu đoạt hồn phách, một canh giờ, trong nhà không ngờ lại yên tĩnh trở lại, làm cho người vây phía bên ngoài cũng có chút ngoài sở liệu.

    “Người, người thật là Đổng thúc thúc?” A, như thế nào trong chốc lát lại biến thành thúc thúc rồi? Đổng Phi đang nghi hoặc thì thấy trong đại sảnh đi ra bốn, năm người, tất cả đều là phụ nữ và trẻ em, có hai nữ nhân chừng khoảng 24, 25 tuổi, khuôn mặt tiều tuỵ, tóc tai rối bù, có ba đồng tử, hai nữ một nam đi theo phía sau, nhìn bộ dạng thì đã bị làm cho kinh sợ, đều trốn ở phía sau lưng phụ nhân, thỉnh thoảng còn lén nhìn về phía Đổng phi, vừa thấy Đổng Phi liền lập tức lùi lại, thoạt nhìn thì bọn họ cũng rất sợ Đổng Phi. Nghĩ cũng đúng, tự nhiên hơn nửa đêm xuất hiện một người có tướng mạo giống như hung thần ác sát, trong tay lại cầm một thanh trảm mã kiếm sáng loáng đứng ngay trước cửa nhà mình, còn có hơn mười người thì ngôi xổm trước mặt hắn cầm lấy thuẫn chắn trước người hắn. Mặc cho ngươi có lá gan lớn cũng phải cảm thấy sợ hãi.

    Năm người vừa bước ra thì trong nhà cũng xuất hiện hai người, hai người tay cầm đoản kiếm, niên kỷ ước chừng7, 8 tuổi, còn một tiểu đồng khác thì ước chừng 5,6 tuổi. Bất quá nhìn tiểu đồng tuy nhỏ, nhưng nhìn rất uy vũ.

    Đổng Phi nhìn đồng tử phía sau, lại nhìn hai đồng tử kia,khẽ nhíu mày thầm nghĩ: Ba hài tử này quả thật rất giống nhau a.

    “Các ngươi là ai, có phải là người nhà của Lưu Vọng đại ca?”

    “Phất tử, Mãn tử, các ngươi đều qua đây, hắn không phải là người xấu, đây là bằng hữu tốt của Lưu bá phụ các ngươi vừa mới nhận thức….Đổng thúc thúc, xin ngài hãy thả hài tử ra, bọn chúng không có ác ý, chúng chỉ sợ chúng ta tao ngộ nguy hiểm.

    Đổng Phi suy nghĩ một lát rồi phất tay cho Đổng Thiết thả hài tử ra. Không nghĩ tới Đổng Thiết vừa thả lỏng tay thì đồng tử xoay người đá mạnh một cước vào chân Đổng Thiết, không đợi Đổng Thiết phản ứng thì đồng tử đã chạy đến bên cạnh phụ nhân hỏi: “Thẩm thẩm, bọn họ thực sự không phải người xấu, vậy là người tốt sao?” E rằng trong lòng hài tử này chỉ có hai loại người, là người tốt cùng với người xấu.

    “Tiểu Thiết, có sao không?”

    Đổng Thiết lúng túng nói: “Chủ nhân, là Tiểu Thiết không cẩn thận….Bất quá khí lực của tiểu tử này cũng không nhỏ a.”

    Đổng Phi gật đầu, nhìn về phía hai phụ nhân nói: “Người ta đã thả, các ngươi là ai? Lưu Vọng đại ca ở đâu?”

    “Thiếp thân là thê tử của Lưu Vọng, nguyên quán Trung Sơn, còn đây là muội tử của Lưu Vọng….Đổng thúc thúc, ngài như thế nào bây giờ mới đến a!”

    Đổng Phi đã tin hơn phân nửa, đưa tay bảo tuỳ tùng thu hồi đao thương.

    “Đại tẩu, Lưu Vọng đại ca đâu?”

    “Lưu Vọng, Lưu Vọng hắn….” Thê tử của Lưu Vọng lời còn chưa dứt thì nước mắt tuôn ra như suối, nghẹn ngào không nói được lời nào cả. May mà muội muội của Lưu Vọng vẫn trấn tĩnh hơn một chút, đi lên phía trước nói: “Đại ca của ta, đại ca của ta đã bị người giết chết!”

    Trong lòng Đổng Phi nhiều ít cũng đã có chút đáp án, nhưng vừa nghe đối phương nói ra thì giống như bị sét đánh trúng đỉnh đầu, làm cho hắn không ngừng run rẩy.

    “Lưu Vọng đại ca bị ai giết?”

    “Lưu bá phụ bị người xấu giết chết…”

    Đồng tử lúc trước từ cây đại thụ nhảy xuống tập kích Đổng Phi lớn tiếng nói: “Năm ngày trước có một đoàn người xấu xông vào nhà Lưu bá phụ giết hết tát cả mọi người, chỉ còn sống bá mẫu cùng với thẩm thẩm, còn có đại nha, nhị nha, cùng với Ngưu tử.”

    Đổng Phi khẽ nhíu mày, hướng về phía đồng tử hỏi: “Vậy ngươi là ai?”

    “Ta là Điển Hữu, mấy ngày trước cùng thúc thúc đến bải phỏng Lưu bá phụ, người là bằng hữu của Lưu bá phụ sao? Xin người hãy báo thù cho Lưu bá phụ!” Đổng tử nói xong liền hướng về phía Đổng Phi tiến đến cúi người thỉnh cầu.

    Trong lời nói đã mang theo phong phạm của người đã trưởng thành.

    Mặt khác, hai đồng tử cầm đoản kiếm cùng đi lến sánh vai với Điển Hữu.

    “Ta là Điển Phất!”

    “Ta là Điển Mãn …Xin ngài hãy vì Lưu bá phụ báo thù!”

    Điển Hữu, Điển Phất, Điển Mãn! Đối với Đổng Phi mà nói thì đây là ba cái tên rất xa lạ, bất qua nghe thấy họ của ba người tiểu đồng này, hắn liền nghĩ tới một người.

    “Điển Vi là gì của các ngươi?”

    Điển Hữu cùng với Điển Phất trả lời; “Đó là thúc thúc của chúng ta!”

    Còn Điển Mãn thì trả lời: “Đó là cha ta!”

    Điển Vi, Điển Vi quả nhiên đã xuất hiện, Đổng Phi cố nén xúc động, xoay chuyển ánh mắt nhìn vào người nhà của Lưu Vọng.

    “Đổng thúc thúc, xin hãy vào trong nhà ngồi.” Hai phụ nhân nghiêng người mới, Đổng Phi khẽ gật đầu, “Đổng Thiết, mang người cảnh giới bốn phía, nếu phát hiện người khả nghi thì lập tức bẩm báo.”

    “Vâng!”

    Đổng Thiết vung tay lên, mười gã tuỳ tùng lập tức tản ra, còn có năm người cùng với bốn mươi thất chiến mã dắt vào sân, ánh mắt của ba huynh đệ nhà họ Điển trợn lên, ba gã gia hoả này cũng là người luyện võ, thuở nhỏ cũng đã tập võ cùng với Điển Vi, nhưng chưa bao giờ chứng kiến Tây Lương chiến mã nhiều như vậy, chưa từng chứng kiến trang bị của đám tuỳ tùng này mặc trên người so với quan quân còn tốt hơn mấy lần, mà ngay cả Ngưu tử nhìn thấy cũng không khỏi trợn mắt, há mồm. Bốn gã hài tử luôn mồm hít những ngụm lương khí. Nhưng hai người con gái thực ra rất lẽ phép, nhẹ nhàng cầm lấy vạt áo của mẫu thân đi theo vào phòng khách.

    Muội tử của Lưu Vọng châm nến lên, làm cho phòng khách hiện lên sự sáng sủa, trong đại sảnh còn phảng phất chút mùi máu tanh, Đổng Phi nhìn xung quanh liếc mắt có thể chứng kiến trên mặt đất, trên vách tường, cùng với cột nhà còn loang lổ vết máu, ở trên trường án còn lưu lại những vết chém của đao kiếm, cho thấy nơi này từng đã có chiến đấu kịch liệt xảy ra.

    Thê thử Lưu vọng có chút ngốc, lấy hai tấm chiểu trải ra, sau đó áy náy nói: “Thúc thúc, mời ngồi!”

    Đổng Phi khẽ hắng giọng, gật đầu ngồi cuống chiếu, khẩn cấp hỏi: “Đại tẩu, ta với Lưu Vọng đại ca vừa gặp đã thân, giống như thủ túc, đều là người một nhà, không cần phải khách sáo, đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra? Lưu Vọng đại ca vì sao bị người ta giết? Bị ai giết? hung thủ ở nơi nào? Quan phủ nói như thế nào?”

    Liên tiếp mấy vẫn đề làm cho thê tử Lưu Vọng có chút mờ mịt.

    “Kỳ thực đều là sản nghiệp trong nhà gây hoạ…Lưu Vọng buôn bán nhiều năm, mấy năm nay lời không ít tiền, cũng là cho nhiều người thèm muốn, lần này Lưu Vọng vừa mới về thì có Lý phú hộ ở Tuỳ Dương đến tìm hắn. Bọn họ nói chuyện ở thư phòng trong chốc lát thì bắt đầu tiếng to, sau đó thì nghe Lưu Vọng nói lại là Lý phú hộ muốn hắn gia nhập cái gì đạo…Lúc đó thiếp thân cũng không để ý, vì vậy không nhớ rõ, dù sao Lưu Vọng lúc đó cũng có chút khẩn trương.”

    “Đạo gì?” Đổng Phi trâmg ngâm một lát, đột nhiên mở miệng nói: “Thái bình đạo sao?”

    Thê tử Lưu Vọng còn chưa kip trả lời thì tiểu muội Lưu Vọng đã cướp lời nói: “Đúng, chính là Thái bình đạo, Thái bình đạo!”

    Đổng Phi có điểm hồ đồ! Lưu Vong cùng với Thái bình đạo sao lại kéo lại với nhau.

    Đại Nha, cũng chính là nữ nhi của Lưu Vọng nói: “Thúc thúc, lúc đó ta cùng với Nhị Nha ở phía ngoài nghe trộm, Lý phú hộ muốn phụ thân gia nhập thái bình đạo, còn muốn phụ thân quyên hết tài sản, còn nói là ngày sau có thể hưởng hết phú quý, thế nhưng phụ thân không đồng ý, Lý Phú hộ rất tức giận, nói cho phụ thân lo lắng mười ngày, mười ngày sau hắn sẽ dẫn người theo bái phỏng.”

    Đổng Phi minh bạch, nguyên lai Thái bình đao coi trọng gia sản của Lưu Vọng.

    Thê tử Lưu Vọng lièn bít kín lấy miệng của Đại nha, khẽ tát lên miệng, “Người lớn nói chuyện, tiểu hài tử không nên xen vào!”

    Nàng cười khổ một tiếng, đối với Đổng Phi nói: “Thúc thúc, Đại nha sau này cũng đem chuyện này nói cho ta biết, bất qúa ta cũng không tin tưởng, cũng chỉ cho rằng Lý phú hộ chỉ đe doạ, Lưu Vọng lúc đầu cũng có chút khẩn trương, nhưng lại luyến tiếc tài sản mấy chục năm tích góp, khoảng chừng ba ngày không thấy động tĩnh gì cho nên cũng không để tâm trong lòng nữa, còn nói mấy nữa dẫn chúng ta đi Ngữ thành cùng hội ngộ với ngươi, sau đó bái kiến một đại nhân vật, từ đó trở đi sẽ không đi làm thương nhân nữa.”

    Thần sắc Đổng Phi khẽ toát lên vẻ thương tâm. Lưu Vọng thoạt nhìn đã quyết tâm đọc sách, không hề muốn làm thương nhân nữa…Nhưng mà….Hồi tưởng lại thời gian gặp gỡ Lưu vọng, Đổng Phi không khỏi có chút lo lắng, hắn trầm mặt một lát, ngẩng đầu hỏi: “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó….Khoảng chừng hơn mười ngày, chúng ta một nhà đang dùng cơm thì nghe thấy bên ngoài có động tĩnh….Lưu Vọng nhìn ra bên ngoài, sau đó đem chúng ta giấu ở trong hầm, chúng ta ở trong hầm chỉ nghe Lưu Vọng nói đến tên của Lý phú hộ, sau đó lại không có tiếng động….Lúc đó chúng ta rất sợ hãi, ở trong hầm trốn cho đến sáng thì mới đi ra ngoài….Tất cả gia đinh có hơn một trăm người, hôm nay chỉ còn sống năm người chúng ta.”

    Thê tử Lưu Vọng than khóc, hai nha đầu đứng bên cạnh cũng ô ô khóc lên. Muội tử của Lưu Vọng còn có chút kiên cường, “Tài vật trong nhà bị lấy hết! Chúng ta đi cáo quan, nhưng quan phủ nói chuyện này là đạo tặc gây nên, cùng với Lý phú hộ không quan hệ. Đêm hôm đó, Huyện uý đại nhân cùng đi uống rượu với Lý phú hộ….Bọn họ còn nói, ruộng đồng nhà chúng ta một lần nữa cần phân phối, ngoại trừ những mảnh ruộng cằn cỗi thì tất cả đều bị quan phủ lấy đi, sau đó hạ giá bán cho Lý phú hộ. Quan phỉ một nhà, chúng ta sau này mới biết, bọn họ đã sớm thông đồng với nhau”

    Sắc mặt Đổng Phi càng phát ra âm trầm, đây chỉ sợ không phải quan phỉ thông đồng mà là quan phủ đầu phục Thái bình đạo.

    “Vậy Điển Vi hôm nay đi đâu?”

    “Điển gia thúc thúc năm ngày trước đã đến đây, nghe nói sự tình như vậy, hắn phi thường tức giận, hắn ở chỗ này chờ ban ngày thấy Lý phú hộ không phái người trở lại, cho nên hắn lưu ba tiểu hài tử lại cho chúng ta, một mình đi Tuỳ Dương.”

    Muội tử Lưu Vọng cùng với thê tư Lưu Vọng lôi kéo hai tiểu nha đầu quỳ xuống trước mặt Đổng Phi.

    “Đổng gia đại ca, ca ca ta sau khi trở về vẫn nói ngài người có chí lớn, còn nói sau này sẽ đi theo ngài kiến công lập nghiệp, nhưng không nghĩ tới….Ta thay đại tẩu xin ngài, xin ngài báo thù cho ca ca của ta, ca ca ta bị chết thật oan a!”

    Đại nha, Nhị nha cũng lên tiéng khóc lớn: “Xin thúc thúc bão thù cho phụ thân chúng ta!”

    Cùng lúc đó, ba huynh đệ họ điển cùng với Ngưu tử cũng xông vào phòng khách quỳ xuống: “Xin thúc thúc làm chủ!”

    Mắt thấy người một nhà bị thảm trạng, Đổng Phi chỉ thấy một cỗ hoả xông lên đỉnh đầu, hắn vỗ án đứng dậy, trường án kiên cố như vậy mà bị hắn một vỗ làm gãy, Đổng phi giận dữ thét lên: “ Thù này không báo, Phi thề không làm người!”
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 82: Cổ Chi Ác Lai

    Lưu Vọng có thể nói là bằng hữu duy nhất của Đổng Phi. Cố Ung tuy cùng hắn có chút thân cận, nhưng trong đó mơ hồ vẫn có một khoảng cách, về phần những người khác, hoặc là thân nhân của hắn, hoặc là thủ hạ của hắn, Đổng Phi luôn thường xuyên cảm giác mình là một người cô độc. Mà Lưu Vọng xuất hiện không hề nghi ngờ chính là người làm cho hắn thoát khỏi cảm giác cô độc. Tương giao của hai người cũng không nói là quá dài, nhưng ở trong đó không hề có giả dối với nhau. Đổng Phi không vì Lưu Vọng là thương nhân mà khinh thường, còn Lưu Vọng không phải vì tướng mạo của Đổng Phi mà xa lánh, hai người có thể nói là có rất nhiều điểm chung, có thể nói là nhất kiến như cố (Vừa gặp đã thân).

    Đổng Phi hiển nhiên là không thể bình tĩnh cùng với nhẫn nại! Cừu của tỷ tỷ không thể báo là do nhiều nguyên nhân, cho nên hắn có thể nhẫn nại, nhưng nhẫn nại chứ không phải không nhớ, ở trong lòng của Đổng Phi lúc nào cũng mang theo một cổ hoả. Hôm nay hắn ở phía ngoài lại càng không có gì ràng buộc, cừu hận của bằng hữu tốt, hắn thế nào lại không báo? Nếu lúc này vẫn nói cái gì bình tĩnh, nhẫn nại thì hắn sống có ý nghĩa gì? ở trong lòng Đổng Phi luôn có một loại hiệp khí ân cừu khoái ý, hơn nữa làm việc sẽ không ướt át bẩn thỉu. Nếu có quyết định muốn làm thì hắn không có nửa điểm từ chối. Lập tức đứng dậy bố trí, để cho Đổng Thiết cùng với mười người trợ giúp người nhà Lưu Vọng thu thập hành lý, sắp xếp lên xe, tuy rằng tài vật đã bị cướp sạch, nhưng xe cũ thì vẫn còn có. Mà Đổng Phi lại có ngựa cho nên lấy ngựa thay trâu kéo xe. Còn chính hắn thì dẫn mười thuộc hạ cùng với hai mươi con ngựa chuẩn bị đi Tuỳ Dương.

    Bốn người Điển Hữu kéo tay áo Đổng Phi, “Thúc thúc, xin mang bọn ta đi theo!”

    “Bọn hài tử các ngươi đi làm gì?”

    Điển Hữu không phục nói: “Ai nói ta là hài tử? ta tám tuổi đã đi theo túc thúc săn bắn, vẫn tự mình giết chết một đầu lang đấy chứ.” Hài tử này mang theo một cỗ hài khí làm cho Đổng Phi rất thích.

    Con cháu họ Điển quả nhiên không có người yếu, mặc dù là hài tử những cũng đã hiển lộ là tài cao gan lớn, như thế này Đổng Phi càng muốn gặp Điển Vi, không phải vấn đề gì khác, chỉ là có thể dạy được hài tử như vậy, thiên hạ bên trong, ngoại trừ Cổ chi ác lai còn có thể là ai? Hắn kéo tay mấy hài tử lại, “ Thúc thúc biết các ngươi đều là vũ dũng hơn người, phụ thân, thúc phụ các ngươi cũng chính là thiên hạ ít có hào kiệt, tương lai của các ngươi tất nhiên sẽ không kém hơn so với hắn. Chỉ là hôm nay các ngươi còn nhỏ, hơn nữa người nhà của Lưu Bá phụ cần phải có người chiếu cố….Các ngươi nhìn xem, Đại nha, Nhị nha, các nàng so với các người còn nhỏ hơn, vẫn còn là nữ hài tử. Là anh hùng không phải là giết người là anh hùng, mà bảo hộ người yếu cũng là trách nhiệm của cường giả, hãy lưu lại chiếu cố các nàng cho tốt, biết không?”

    Ba người Điển Hữu tuy niên kỷ còn nhỏ, nhưng cũng hiểu được lời nói của Đổng Phi. Trong mắt ba người bọn chúng thì Đổng Phi chính là thúc thúc của bọn họ, cùng phụ thân không sai biệt lắm, hơn nữa còn rất lợi hại, chính là nhân vật anh hùng, mà anh hùng hôm nay xem bọn chúng là cường giả, trong lòng có thể nào không kích động? Cường giả, chắc là phải bảo vệ người yếu!

    Ba người nhúng tay hành lễ. “Tuân theo mệnh lệnh của thúc thúc, chỉ cần ba người chúng ta còn một hơi thì tuyệt không để cho người khác khi dễ thẩm thẩm cùng tiểu muội.”

    “Tốt lắm, chờ cho chuyện này kết thúc, thúc thúc đáp ứng các ngươi, tặng cho các ngươi mỗi người một binh khí tiện tay.”

    “Thực sự?”

    Đổng Phi nở nụ cười, “Nam tử hán đại trượng phu, nhất ngôn cửu đỉnh!”

    Ba người bọn chúng cao hứng vạn phần, nhìn vũ khí trong tay của đám tuỳ tùng Đổng Phi thì ba người đã sớm đỏ mắt, hôm nay Đổng Phi lại đáp ứng bọn họ….

    Đổng Phi đi tới trước mặt thê muội của Lưu Vọng, “Chị dâu, Lưu gia tỷ tỷ, chúng ta một khi đã động thủ thì gia sản của Lưu đại ca ở chỗ này cũng không nên lưu lại.”

    Thê tử Lưu Vọng gật đầu nói: “Ta cũng biết như vậy, thúc thúc cứ phân phó.”

    “Đem tất cả hoả thiêu, tuyệt không lưu một chút đồ vật cho bọn vô liêm sỉ ấy….Sau khi thu thập xong, các vị cùng với tuỳ tùng của ta lập tứ ly khai, chiếu cố tốt bọn nhỏ, đây là cốt nhục của Lưu Vọng đại ca, khi ta ra khỏi trấn thì mấy người đi đến rừng cây ở bờ sông Tuy thuỷ chờ ta. Nếu tin ta thì hãy cùng ta đi Lương Châu, Phi có một miếng ăn thì tuyệt đối không bạc đãi đại tẩu cùng với bọn nhỏ.”

    Hai vị phụ nhân của Lưu gia quỳ xuống khóc ròng nói: “Chúng ta nghe theo sự sắp xếp của thúc thúc!”

    “Tiểu Thiết, chiếu cố các nàng, nếu có người ý đồ ngăn cản, giết!”

    “Vâng!”

    “Thành Lễ, dẫn người lên ngựa, cùng đi Tuỳ Dương với ta.”

    Thành lễ là đầu lĩnh của đám tuỳ tùng của Thành gia, là người rất nhạy bén, đồng thời cũng là người có thủ đoạn rất độc ác, mà lại là người cực kỳ trung thành.

    Nghe được lệnh của Đổng Phi, Thành Lễ đáp ứng một tiếng, lập tức sai người lên ngựa.

    Đổng Phi nhảy lên tượng long, đem song chuỳ cắm ở hai bên hông Tượng long, đầu tàu gương mẫu giục ngựa chạy ra khỏi Lưu gia.

    Mười một người, hai mươi con ngựa trong bóng đêm lướt đi như bay. Móng ngựa bằng sắt của chiến mã nện vào đường của thị trấn, dẫn đến tiếng động cực kỳ rỗn ra cùng với băng lãnh, những người dậy sớm nghe được thanh âm như vậy bị làm cho hết hồn, không dám thò đầu ra ngoài.

    Vệ binh của trấn nhỏ thì ngay cả cái rắm cũng không dám phóng, lùi ra đứng bên cạnh, nhìn thấy một đám người đằng đằng sát khí lao ra, thẳng cho đến khi tiêu thất trong màn đêm mới dám thở ra một hơi, Rốt cục đã chờ cho đoàn hung thần này đi rồi, không nghĩ tới Lưu gia lại nhận thức được nhận vật như vậy. Ha, chỉ sợ Lý phú hộ bị xui xẻo rồi! Quên đi, chuyện này cùng với ta không quan hệ.

    Vệ binh đang muốn lùi vào trong phòng nghỉ ngơi thì đột nhiên có tiếng thê lương gọi.

    “Cháy, cháy!”

    Ngẩng đầu nhìn lại chỉ thấy phía xa trong trấn có một cỗ hoả quang xông lên tận trời, đem nửa thị trấn toàn bộ chiếu sáng.

    Có tiếng vó ngựa vang lên, còn có cả tiếng xe ngựa. Hai mươi con ngựa, dắt theo một chiếc xe ngựa từ cuối ngã tư đường chạy nhanh lại.

    Có một gã đầu mục tiến lên, vừa định mở miệng hỏi thì đã thấy một con ngựa nhanh như tia chớp phóng lại, người trên lưng ngựa cầm một thanh đao dài hẹp huy đao chặt bỏ đầu của gã đầu mục, máu tươi phún ra, đoàn xe, cùng ngựa nhanh chóng chạy ra khỏi trấn nhỏ.

    Lần này không có một gã vệ binh nào dám lên tiếng. Không nói những người này bộ bộ dạng hung thần ác sát, chỉ nói đến nồng đậm sát khí từ trên người tản ra thì biết bọn họ không dễ chọc. Huống chi nhìn thấy trang bị của đám người này, làm cho đám vệ binh xấu hổ muốn tự sát, người ta có trang bị như vậy, mà trên người chúng ta chỉ có mấy miếng ….Da vụn, quả thực là rác rưởi. Nhiều người, nhiều người thì có dùng với rắm, nếu xông ra cũng chỉ có chịu chết? Không sai, bảo mệnh vẫn quan trọng hơn.

    Bọn vệ binh tất nhiên có sinh tồn triết học của bọn họ, người nào cũng mắt mở trừng trừng nhìn đoàn ngựa, xe trùng điệp đi qua.

    Bây giờ trong trấn đã loạn thành một đoàn, không biết khi nào thì gió nổi lên, gió trợ lửa, lửa mượn uy phong của gió, trong nháy mắt đem phòng xá của một con phố đều đốt cháy hết, mọi người đều xông ra khỏi nhà, khua chiêng gióng trống gọi người cứu hoả.

    Một lão nhân thở dài, lẩm bẩm: “Đây là Quỷ hồn nhà Lưu Vọng báo cừu! Bọn họ nhất định trách cứ, khi dó chúng ta vì sao không đi hỗ trợ?”

    Mọi người xung quanh lập tức im miệng, không nói được lời nào.

    ***************

    Sáng sớm, Thị trấn Tuy Dương đã mở cổng thành. Đổng Phi nhìn thấy cảnh rộn ràng trong cửa thành, lãnh đạm nói: “Thành Lễ, ngươi mang người thủ ở cửa thành, một khi nghe được trong thành có động tĩnh thì cướp cửa thành, chờ ta đến hội hợp với ngươi.”

    “Chủ công, ngài đi một người thì làm sao có thể?”

    “Vì sao không thể? Nhớ ngày đó ở Tây Khương hơn mười vạn đại quân cũng không vây được ta, còn Tuy Dương huyện nhỏ bé này có thể giữ ta lại được hay sao?”

    Thành Lễ gật đầu, cũng đúng, Tuy dương là một huyện nhỏ, làm sao có thể so sánh được với đám người khương nhân? Hơn mười vạn kỵ binh đều không làm gì được chủ công thì lo lắng làm cái gì?”

    “Đã như vậy, chủ công bảo trọng!”

    Đổng Phi gật đầu, tay kéo thêm một con ngựa hướng về của thành Tuy dương phóng tới.

    Quận binh thủ thành xa xa nhìn thấy Đổng Phi, lập tức quát lớn, “Người nào, nếu không dừng lại, chuẩn bị tiễn!”

    “Ta là người mang tin tức của Hà Nam doãn Vương Doãn đại nhân, có việc gấp thông báo Tuy dương huyện uý, bọn ngươi mau tánh ra, nếu không chết cũng đừng trách ta.”

    Hà Nam doãn, đây chính là quan lớn nha, đám quận binh đời này nhìn thấy quan lớn nhất là huyện uý của bọn họ. Vương Doãn đại nhân là ai? Chưa từng nghe qua. Bất quá nghe ra thì hình như rất kiêu ngạo….Hơn nữa nhìn trang phục cùng ngựa cưỡi của người này, những tiểu binh như chúng ta cũng chưa từng gặp qua. Cho nên quận binh lập tức tránh ra, một người hai ngựa chạy nhanh vào thị trấn.

    Bây giờ ở ngã tư đường đã có không ít người, xa xa thấy Đổng Phi xông lại đều hướng về hai bên đường phố né tránh. Loại chuyện này trước kia Đổng Phi nhìn thấy Đổng Viện làm cũng không ít. Hôm này tự mình làm một chuyện như vậy, mới biết được phóng ngựa như bay làm cho gà bay cho sủa quả nhiên là tuyệt không thể tả, rất là uy phong, bất quá việc cấp bách bây giờ của hắn là tìm được nhà của Lý phú hộ.

    Thê tử Lưu Vọng đã nói rõ, Lý phú hộ tên là Lý Vĩnh viễn, đã từng đảm nhiệm qua chức Phú xuân trưởng, cùng với huyện uý Tuy dương là bằng hữu tốt, trang viện của hắn nằm ở đường lớn của Tuy dương, đại môn phi thường cao, cánh cửa màu đỏ thẩm, ngoài của còn có hai tượng đá Tà Thần Thú để trừ tà….A, đối diện với trang viện của Lý phú hộ chính là một tửu lấu do chính Lý phú hộ mở. Cho nên Đổng Phi rất nhẹ nhàng tìm được nhà của Lý phú hộ.

    Cửa lớn Lý phú hộ đóng chặt, tửu lầu đối diện cũng chưa mở rộng cửa, phía ngoài của của tửu lâu còn có một chiếc xe, phía trên xe còn đặt một con gà và vò rượu, bên cạnh xe còn có một hán tử ngồi chổm hổm, quần áo rách tả tơi, đầu đội một chiếc mũ cũ. Khuôn mặt nhìn xuống chân, tựa hồ như đang ngủ gật. Chắc là người đưa rượu cho tửu lầu, có thể dậy sớm nên ngủ gục, vì vậy thanh âm của tiếng vó ngựa cũng không làm hắn giật mình tỉnh giấc.

    Đổng Phi xuống ngựa, từ trên lưng ngựa rút ra thanh trảm mã kiếm. Hắn đi nhanh lên đến đại môn, dùng trảm mã kiếm ra sức đánh ở cửa đại môn, hán tử ở phía trước tửu lâu cũng chậm rãi ngẩng đầu.

    Trời ạ, gia hoả này quả thực rất có tính cách, nói dễ nghe thì được gọi là khôi ngô, uy mãnh; nói khó nghe chính là xấu vô cùng, khuôn mặt màu vàng, ngay cả đồng tử cũng có một loại màu vàng giống như mắt hổ, mang theo một tia ác độc, Đầu báo, mũi sư tử, phía dưới hàm còn có bộ râu màu đen, hắn vừa chứng kiến Đổng Phi gõ cửa thì cũng chậm rãi đứng lên, từ trong tay áo lấy ra một thanh dao găm được giấu trong tay áo.

    Thân cao cửu thước, so với Đổng phi còn cao hơn một chút. hắn nhìn thì rất xấu, thế nhưng lại lộ ra một cỗ tử cương liệt khí. Nếu Đổng Phi lúc này quay đầu nhìn lại thì hắn sẽ nhớ đến một người. Đáng tiếc Đổng Phi giờ này chỉ chú ý động tĩnh phía sau đại môn.

    Phía sau cửa có thanh âm truyền đến: “Ai? Sáng sớm có chuỵện gì?”

    “Nói cho Lý Vĩnh Viễn, Cự đầu cho người mang thư đến, có chuỵên tình cần bẩm báo.”

    Nếu Lý Vĩnh Viễn là người của Thái bình đạo thì nhất định sẽ hoang mang chạy ra nghênh tiếp. Nếu như không phải thì chắc còn có ẩn tình. Đổng Phi có một loại dự cảm: Thái bình đạo điên cuồng vơ vét của cải thì chỉ có thể bọn họ đã sắp tạo phản.

    Từ phía trong cửa truyền đến một trận bước chân, theo sau là tiếng đại môn mở ra, một trung niên nam tử từ phía trong đi ra, lớn tiếng hỏi: “Tiên sư ở đâu, tiên sư ở đâu?”

    Chứng kiến được Đổng Phi thì trung niên nhân kia ngẩn ra. Đổng Phi không đợi cho hắn hiểu được, quát lên một tiếng: “Lý Vĩnh Viễn?”

    Lý Vĩnh Viễn theo bản năng trả lời: “ Đúng vậy….”

    Lời còn chưa dứt thì chỉ thấy Đổng Phi rút ra trảm mã kiếm, hầu như cùng với một thời gian thì phía sau cũng truyền đến một thanh âm giận dữ: “Lý Vĩnh Viễn gian tặc, gia gia đợi ngươi đã lâu, để mạng lại cho ta!”

    Một đạo nhân ảnh xông lên, cùng lúc đó trảm mã kiếm ở trên không xuất hiện một đạo vùng cung kỳ dị chém thẳng xuống.

    Phốc! Huyết quang bắn ra.
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 83: Song Sửu

    Đổng Phi đột nhiên phát hiện có người xuất hiện phía sau, trong lúc huy kiếm ra chém thì cũng nghiêng người tránh ra.

    Bóng người từ sau lưng hắn tiến đến, một thanh chuỷ thủ sắc bén đâm thẳng vào lồng ngực của Lý Vĩnh Viễn, thuận thế ngoáy thẳng vào trái tim, máu tươi phun tung toé trên người hắn, nhưng hình như hắn lại không có cảm giác gì, Hầu như cùng một lúc, trảm mã kiếm cũng chặt đứt đầu của Lý Vĩnh Viễn.

    Đổng Phi lúc này mới nhìn rõ khuôn mặt của người xông lên, bất thốt nói: “Ngươi là Điển Vi?”

    “Chính là gia gia, tặc tử để mạng lại!” Vừa nói, Điển Vi vừa đâm chuỷ thủ thằng về phía Đổng Phi, cự ly hai người quá gần, Đổng Phi nghĩ đến cơ hội giải thích Điển Vi cũng không cấp cho, lại càng hoảng sợ, cổ tay đưa lên, đầu mũi của trảm mã kiếm chạm vào thanh chuỷ thủ.

    Đang một tiếng, thanh chuỷ thủ bị đánh rớt ra. Nhưng Đổng Phi vẫn không tự chủ được lùi về phía sau một bước, mắt thấy Điển Vi lại muốn đánh qua, liền hét lớn: “Ta là bằng hữu của Lưu Vọng đại ca, ngươi không nên hiểu lầm.”

    Điển Vi đang ở thế tấn công, nhìn Đổng Phi một lát mới phun ra một câu: “Ngươi xấu như vậy, chắc là nói thật?”

    ****!

    Đã bao nhiêu năm không nói lời thô tục, nhưng giờ khắc này Đổng Phi nhịn không được đem lời thô tục của đời trước chửi ra, người này cũng có chút quá đi, ta xấu, nhưng ngươi so với ta không đẹp hơn chút nào, cứ nhiên gọi ra là sửu qủy? Bất quá lúc này người của Lý phủ đã kịp phản ứng.

    “Giết người, chủ nhân bị hai tên sửu quỷ giết chết, ngăn bọn họ lại, đừng cho bọn họ chạy!”

    Trước cửa Lý phủ xảy ra động tĩnh lớn như vậy thì sao lại không có người biết? Không đầy một lát, từ góc phó chạy ra mấy chục người, tay cầm hoán thủ đao, vừa chạy vừa hỏi: “Hung thủ ở đâu? Hung thủ ở đâu?”

    Điển Vi quay đầu nhìn thoáng qua đám gia đinh xông tới, “Bên ngoài là của ngươi, bên trong là của ta.”

    Không đợi cho Đổng Phi đáp ứng thì hắn đã xông vào Lý phủ, một gã gia đinh đao còn chưa kịp giơ lên thì đã nghe thấy Điển Vi hét lên một tiếng: “Đi tìm chết!”

    Tiếng quát như sấm, phối hợp với khuôn mặt Điển Vi dính đầy máu, làm cho đám gia đinh sợ run lên. Điển Vi thừa cơ xông lên, bóp vào cổ một gã gia đinh, gã gia đinh nặng trên dưới một trăm cân mà bị một cánh tay hắn xách lên như xách một con gà, hướng về phía bọn gia đinh đập tới, khí lực của Điển vi thật kinh người, có thể sử dụng chuỷ thủ mà bức lui Đổng Phi, vũ lực như thế quả thật là xuất sắc. Hắn nhảy vào đám người, bất chấp tất cả, cầm khối thân thể của gã gia đnh đánh mạnh vào đám người.

    Bọn gia đinh chưa từng gặp phải gã gia hoả nào hung hãn như vậy, không kịp né trách, bị đập cho ngã trên mặt đất, kêu rên không ngừng. Đừng thấy nhân số của gia đinh không ít, nhưng trong nháy mắt đã lùi về phía sau, không có người nào dám xông lên phía trước.

    Điển Vi đại triển thần uy thì bên này Đông Phi cũng đang ở ngoài Lý phủ giết người. Nghênh đón đám quan binh này vọt tới, trảm mã kiếm trong tay hắn phát ta hơn mười đạo kiếm quang, cũng không biết đạo nào là thật, đạo nào là giả, kiếm quang phun ra nuốt vào, máu tươi phun ra tung toé, phần chân tay bị chặt đứt rơi ra bốn phía, Đổng Phi giống như mãnh hổ, một người một kiếm không ngờ giết cho hơn mười gã quan binh chạy trối chết chứ đừng nói là chạy đến bắt lấy Đổng Phi.

    “Một đám phế vật, tránh ra cho gia gia!”

    Chỉ thấy một gã xông lên phía trước, nhìn qua thì là đầu mục cả đám người này, Trong tay cầm một thanh đại thiết mâu nghênh đón về phía Đổng Phi, sau khi từ Tây Bắc giết ra, Đổng Phi có rất ít cơ hội thống khoái giết người, khi thấy thiết mâu đâm tới, nhìn như rất nhanh, nhưng trong mắt Đổng Phi lại có vẻ rất chậm chạp, hai tay cầm trảm mã kiếm, nhất chiêu chém tới. Kiếm quang chia thành lưỡng đạo, một đạo chém đứt đầu một gã quan quân, một đạo đánh mạnh về trên sống trường mâu. Gã đầu mục hai tay như tê dại, thanh thiết mâu suýt nữa thì bay ra khỏi tay, đây là do Đổng Phi dùng bằng Trảm mã kiếm đánh, nếu trong tay hắn là đại chuỳ thì chỉ cần một chiêu như vậy thì chỉ sợ gã đầu mục cũng không còn lại mạng.

    “Thật bản lãnh, tiếp tục đón thêm một chiêu Liên hoàn chuỳ của ta!”

    Đổng Phi lui về một bước, người nhảy lên, hai tay cầm trảm mã kiếm, hét lên một tiếng: “Giết!”

    Đang!

    Kiếm quang như điện, gã đầu mục căn bản không thể né tránh, cho nên liền nâng mâu lên ngăn cản. Đổng Phi từ không trung chém xuống, lực đạo vạn cân, liên hoàn chuỳ này vốn là chiêu số của trường hận chuỳ, nay thi triển trên trảm mã kiếm cũng hiện ra một loại uy lực khác.

    Thời gian trôi qua một hơi thở, người của Đổng Phi vẫn ở trên không trung.

    “Giết, giết, giết….”

    Liên tiếp mười mấy tiếng kêu, hay chân của hắn chưa chạm đất. Đang, đang đang….Đao và mâu va chạm với nhau mười mấy lần, gã đầu mục suýt nữa quỳ xuống mặt đất, Đại thiết mâu suýt nữa rời khỏi tay, hộ khẩu hai tay vỡ toang, máu tưới chảy ra dính lên thiết mâu, làm cho thiết mâu nhuộm thành màu đỏ.

    Đổng Phi đứng vững, huy kiếm đánh tiếp.

    “Chấn sơn chuỳ!”

    Một kiếm đánh ra, tiếng gió gào thét, gã đầu mục sợ đến hồn phi phách tán, giữ vững tinh thần đem thiết mâu lên ngăn cản.

    Chỉ nghe ba một tiếng, trảm mã kiểm trải qua trăm luyện gãy nát, thanh thiết mâu cũng bị chém thành hai mảnh.

    Một đạo vết máu từ trên đầu gã đầu mục xuất hiện, sau đó lan dần xuống khôi giáp thành một đạo liệt ngân.

    Một kiếm này của Đổng Phi đã chém gã đầu mục thành hai mảnh.

    Bất quá Trảm mã kiếm cũng không chịu được khí lực của Đổng Phi, rốt cục bị gãy nát. Mấy gã quan quân đứng bên cạnh chứng kiến thấy Đổng Phi không có binh khí, lập tức đánh qua, không ngờ trong miệng của Đổng Phi lại huýt lên một tiếng, Tượng long đứng trước cửa Lý phủ kêu lên một tiếng, nhanh như chớp vọt tới, mấy gã quan binh không kịp né tránh liền bị tượng long va chạm làm cho chân tay gãy, bổ sấp trên mặt đất kêu thảm thiết. Tượng long vọt tới bên người Đổng Phi, Đổng Phi không nói hai lời, lập tức phi thân lên ngựa.

    Lôi úng cổ chuỳ cầm trong tay, Đổng Phi tự nhiên sinh ra một cỗ hào khí. Chiến mã hý dài, kim chuỳ vũ động, hơn mười gã quan binh bị đánh cho ngã ở trên đường, huyết nhục tán loạn. Lúc này Lý phủ tràn đầy hoả diễm, Cả người Điển vi đầy máu đang chạy ra. Cũng không biết máu trên người hắn là của địch nhân hay là của hắn, hắn chạy ra nhặt lấy đầu của Lý Vĩnh Viễn bỏ vào bao bên hông, bất quá khi hắn chứng kiến cảnh trên đường phố thì không khỏi hoảng sợ, nguyên tưởng rằng mình giết cũng đủ ngoan độc, nhưng không nghĩ tới vị này lại…..Hắn nhìn về phía Đổng Phi liếc mắt một cái, Điển Vi nhanh như lưu tinh chạy tới chiếc xe có gà và rượu, nhanh chóng láy ra hai thanh đại kích cùng với mấy mũi lao. Hắn đi tới trước mặt Đổng Phi chắp tay nói: “Huynh đệ tốt, ta thay Lưu đại ca cảm ơn ngươi!”

    Đổng Phi ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, vững như thái sơn.

    “Lưu Đại ca chính là đại ca của Đổng Phi, tại sao lại phải cảm ơn? Điển huynh, ngươi có biết cưỡi ngựa không?”

    Điển Vi cười to nói: “Đương nhiên là biết, thuật cưỡi ngựa của Điển Vi là do Lưu đại ca truyền thụ, nếu có ngựa hoang cũng có thể thuần phục.”

    “Đã như vậy, Điển huynh lên ngựa, ta và ngươi giết ra Tuy Dương!”

    Đổng Phi mang theo hai con ngựa, vừa lúc mỗi người một con, thất ngựa kia của hắn tuy kém Tượng long, nhưng cũng là Tây Lương khó gặp. Điển Vi vừa thấy, ánh mắt nhất thời sáng ngời.

    “Đã như vậy, Điển Vi không khách khí!”

    Miệng thì nói, nhưng thân hình đã nhảy lên ngựa, hai chân vô tình đụng phải song đăng*( bàn đạp) giấu dưới yên ngựa, Điển Vi không khỏi ngẩn ra.

    “Điển huynh, ta và ngươi giết ra ngoài.”

    Điển Vi gật đầu, hai chân cho vào song đăng, chỉ cảm thấy ngồi trên thân ngựa rất ổn định, có thể xuất hết lực chiến đấu. Hai người ngồi trên lưng ngựa, thấy xa xa có quan quân cũng không thèm để ý, liền đánh ngựa giơ roi. Phía sau mấy trăm quan quân đuổi theo phía sau, đột nhiên có người hô to: “Đóng cửa thành, nhanh đóng cửa thành!”

    Quan quân trông cửa thành chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì nghe thấy tiếng hô, một gã Đô bá lập tức tớn tiếng hét lớn: “Đóng cửa, đóng cửa!”

    Mười mấy quan binh đồng thời chạy lại từ từ đóng cửa thành

    Đổng Phi ở phía xa thấy vậy, thúc giục Tượng long, ở trên ngựa quát lên một tiếng: “Cự Ma Sĩ ở đâu? Ngăn cản bọn họ!”

    Từ phía hai bên cửa thành đột nhiên xuất hiện hơn mười người, dẫn đầu chính là Thành Lễ. Hẹp đao huy ra, mười mấy gã quan binh đang bề bộn đóng cửa thành bị giết cho chạy trối chết. Cũng đúng lúc đó Đổng Phi cùng với Điển Vi đã chạy tới, hai người không nói một lời, một người vũ lộng song kích, một người vũ lộng đại chuỳ. Quan quân coi thành gồm có bao nhiêu người? Cộng tất cả lại cũng không vượt qua một trăm người! mà gần một trăm người này không đủ cho đám người Thành Lễ giết, hơn nữa hôm nay lại có hai đầu cọp là Điển Vi cùng với Đổng Phi, quân lính càng nhanh tan rã, một lượt xông lên đã giết hơn bốn, năm mươi người. Đổng Phi đứng ở cửa thành, bàn tay cầm lấy cửa thành, miệng rống to một tiếng…. Mười mấy người mới đóng được cửa thành, không ngờ chỉ mình Đổng Phi đã kéo ra được. Một đoàn mười hai người nhanh chóng chạy ra khỏi thành Tuy Dương.

    Trong Tuy Dương thành, ngọn lửa đã thiêu huỷ Lý phủ, hơn nữa đã lan tràn hơn phân nửa Tuy Dương, mà trong thành Tuy dương thì vang lên tiếng kèn nức nở, mấy trăm quan binh từ trong thành lao ra, đuổi theo về hướng đám người Đổng Phi.

    Chạy được khoảng hai, ba trượng thì Đổng Phi đột nhiên ghìm cương ngựa lại.

    Điển Vi kỳ quái hỏi: “Huynh đệ, vì sao lại không đi?”

    “Chiếc đuôi này quả thực thật đáng ghét, Điển huynh có dám cùng với ta quay lại giết một hồi?”

    Điển Vi kinh nhạc nhìn Đổng Phi, sau đó cất tiếng cười to: “Huynh đệ tốt, quả nhiên có can đảm, không hổ là bằng hữu của Lưu Đại ca, ngươi nếu có hào khí như vây, ta làm sao dám lạc hậu. Cũng được, hôm nay cùng với huynh đệ giết một cái cho thống khoái.”

    Hai người đối với mấy trăm quan binh truy đuổi thì quả thực xem thường. Đổi lại bất luận kẻ khác thì cảm thấy bọn họ điên rồi. Nhưng đám người Thành Lễ lại không xem là như vậy. Tương phản, bọn họ thật ra cảm thấy nếu không phải như thế thì chủ công nhà mình là sao xứng danh hơn mười vạn khương nhân xưng là Cự Ma nhi? về phần Điển Vi, mặc dù cũng không biết, nhưng được chủ công coi trọng như vậy thì nhất định sẽ không kém. mười người ghìm lại cương ngựa, thúc ngựa chia ra một cái đường.

    Xa xa, bụi mù cuồn cuộn, quan quân càng ngày càng gần. Mà Đổng Phi cùng với Điển Vi đang chuyện trò vui vẻ, đối với quan binh xông tới đều không để ý.

    Còn cách khoảng hai mươi bước thì hàn khí đã đập vào mặt, đám người Thành Lễ khẩn trương cầm chặt lấy binh khí trong tay, trong lòng không ngừng nhảy loạn, chỉ là Đổng Phi chưa hạ lệnh, cho nên bọ họ không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Mười lăm bước…..

    Đổng Phi cùng với Điển Vi hầu như là cùng một động tác, hai người cầm lao đồng thời hét to.

    Lao! mang theo lôi đình vạn quân lao ra, hơn mười gã quan quân dẫn đầu đã bị đánh rớt xuống lưng ngựa.

    Đội hình quan quân một trận mà loạn, mà Đổng Phi đã tháo xuống song chuỳ, lớn tiếng quát: “ Cự Ma Sĩ, xông lên!”

    Mười hai người, giống như mười hai đầu mãnh hổ chạy ào vào trong đám loạn quân.

    Chuỳ trong tay Đổng Phi vung ra, bang, bịch, liên tục đánh ba người rớt xuống ngựa. Điển vi cũng không kém, đại kích tung bay, chém, đâm… Thậm chí so với Đổng Phi còn dũng mãnh hơn, một đường trùng sát, quan quân chết ở trong tay Điển Vi không ít hơn ba mươi người.

    “Thống khoái, thống khoái!”

    Điển Vi oa oa kêu to, mà Đổng Phi thì cất tiếng cười to. Ở trên chiến trường, hai người kia như hai gã điên, tướng mạo đều xấu xí doạ người, nhưng giết người thì so với ai cũng độc ác hơn. Đám người Thành lễ thấy được sự dũng mạnh của hai người, cho nên mười thành khí lực lại phát huy tới mười hai thành. Trong cánh đống bát ngát, nới này chỉ toàn là thi thể không trọn vẹn.

    Tạc Thấu, là chiến pháp mà Thành gia già trẻ đem phương pháp mã chiến trước kia của Phục Ba tướng quân cải tiến, càng ngày càng linh hoạt, lực sát thương càng lớn, đương nhiên là đối với kỹ sĩ càng cao, Đổng Phi sau khi tiếp nhận, liền đem loại chiến pháp này gọi là Tạc Thấu.

    Bốn trăm gã quan binh bị một vòng Tạc thấu đánh tới thì chết gần hai trăm người. Quân lính bình thường huấn luyện nào đã gặp dũng tướng như vậy, càng chưa bao giờ gặp loại phương pháp giết người ác độc như vậy, làm cho mấy trăm người ngẩn cả người! Đối phương chỉ có mười hai người, nhưng trong mắt quan binh chính là mười hai gã Ma thần. Một binh sĩ đột nhiên kêu to một tiếng, vất binh khí trong tay ném xuống đất, sau đó quay người bỏ chạy, một người này làm mẫu, thì giống như bệnh truyền nhiễm lập tức lan ra, mấy trăm gã quan binh đồng thời la lên, ném binh khí xuống đất, hướng về xung quanh chạy toán loạn.

    Trên tường thành phía xa, Huyện uý Tuy Dương chỉ cảm thấy miệng lưỡi không khốc, hai mắt trợn tròn. Lão Thiên, những người này là người nào? Sao lại hung hãn như vậy, thử hỏi ông trời thiên hạ ai có thể là đối thủ bọn họ?
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 84: Người Thông Minh Giả Vờ Ngốc

    Màn đêm buông xuống, trời đã tiến nhập vào mùa thu, phía trước Tuy dương thành trở thành một mảng đìu hiu, từng đợt gió thu mang đến một mảnh thê lương. Đại hoả ập đến, làm cho nhà cửa của nguyên một đường phỗ đều bị đốt thành một mảnh phế tích. Nhân sổ tử thương còn chưa có thể thống kê ra, nhưng người trong huyện nha phỏng chừng có trên một nghìn người chết.

    Không biết bao nhiêu bách tính vì mất đi thân nhân cùng nhà cửa mà ra ngoài đường khóc than. Có một đoàn người từ trong mảnh phế tích đi ra, dẫn đầu là một người trung niên nam tử mặc hắc sắc đạo bào, người này ước chừng hơn năm mươi tuổi, trên tóc đã xuất hiện hoa râm, nhưng tinh thần vô cùng quắc thước, sắc mặt hồng nhuận. Long hành hổ bộ, nhìn ra có chút uy nghiêm, hàm râu dài phía dưới theo làn gió khẽ lay động, trên khuôn mặt lộ ra sự ưu thương, ánh mắt đảo qua mảnh phế tích, khuôn mặt lộ ra sát khí, ở phía sau hắn là huyện uý Tuy dương cùng những người liên can cung kính đứng yên.

    “Cửu nhi đã chết?”

    Ánh mắt của nam tử trợn lên, thanh âm có điểm run run.

    Nghe ngữ khí thì hình như phi thường đạm mạc, nhưng lại làm cho đám người huyện uý không tự chủ được run bắn lên.

    “Đại mục tôn sử, cũng không phải chúng ta vô năng, mà thật sự là….”

    Nam tử cắt đứt lời nói của huyện uý, ngữ khí giống như trước, giống như đang lẩm bẩm: “Thương cảm Cửu nhi của ta, ngay cả thi thể hoàn chỉnh đều không để lại…Thúc thúc học tiên thuật nhiều năm như vậy lại cứu không được ngươi, cứu không được nguơi a!”

    Thanh âm đột nhiên sắc bén, nam tử bỗng xoay người gầm rú lến: “Cửu nhi đã chết, các ngươi vì sao không chết hả!”

    Đám người huyện uý quỳ bịch xuống trước mặt nam tử, không dám hé ra một lời.

    Vẫn là một người có trang phục tương tự Trung niên nam tử kia, niên kỷ khoảng hơn 30 tuổi, mở miệng nói: “Sư huynh, đừng như vậy, ta tin tưởng huyện uý đại nhân cũng đã hết sức, ngươi cũng đã nghe nói, những người đó quả thật quá hung hãn.”

    “Hung hãn, hung hãn….Ta không quản hắn hung hãn ra sao, ta muốn vì cửu nhi báo thù!”

    “Sư huynh, thù này bất cộng đại thiên, tất nhiên là phải báo, ta Trương Trượng Bát nguyện làm mã tốt cho sư huynh, đi giết hung thủ.”

    “Không, ta tự mình đi!”

    “Sư huynh.” Âm thanh của Trương Nhượng Bát đột nhiên nghiêm nghị hẳn lên, “Cửu nhi hiền chất chết ta cũng rất tức giận, hắn nhiều năm qua gop góp tài chính cho chúng ta, có thể nói là lập được công lao hãn mã….Nhưng ngươi bây giờ là người tổng phụ trách ở Dự Châu, lại còn có sứ mệnh tiếp ứng cho Mã đại ca, tuyệt đối không thể rời bỏ nhiệm vụ, càng không thể hành động theo cảm tình.”

    “Nhưng mà….”

    “Sư huynh, nếu ngươi tin được ta thì đem chuyện này cho ta xử lý, sư đệ tuy bất tài, nhưng nguyện đem đầu hung thủ đến gặp sư huynh.”

    Trung niên nam tử nhắm hai mắt lại, do dự một lát, gật đầu nói: “Vậy đành làm phiền sư đệ!”

    Trương Nhượng Bát xoay người hướng về đám người huyện uý, vẻ mặt ôn hoà hỏi: “Đại nhân, hung thủ có lai lịch như thế nào?”

    Huyện uý suy nghĩ một lát, “Tiểu nhân chỉ biết trong đó có người kêu là Điển Vi, tiểu nhân cũng đã hỏi qua, Điển Vi ở địa phương chúng ta có thể được gọi có vũ lực, có người nói là hắn một người có thể giết hổ, sử dụng một đôi đại kích, có vạn phu chi dũng.”

    “Tên còn lại đâu…”

    “Cái này….Tiểu nhân không thể hỏi ra, bất quá tiểu nhân đoán rằng, người này tất nhiên có liên quan đến Lưu Vọng.”

    Trương Nhượng Bát gật đầu, “Có biết chỗ ở của Điển Vi không?”

    “Theo ý chỉ của Trương Bát Sử, tiểu nhân đã sai người tìm hiểu, cách thành của chúng ta ba mươi dặm về phía tây có một cái thôn, ngoại trừ có ca ca của Điển Vi là Điển Tấn thì cũng có một vợ là con gái của một gia đình săn bắn, còn có một đứa con tra….Còn ca ca Điển Tấn tuy có vũ lực, nhưng do nhiều năm săn bắn cho nên đã thụ thương, đến nay không thể xuống giường, hắn còn có hai con trai, tuổi còn không lớn lắm!”

    “Tốt, tốt!”

    Trương Nhượng Bát lộ ra vẻ tươi cười, quay đầu hướng về trung niêm nam tử cười nói: “Sư huynh, người xem….Đại nhân cũng đã rất dụng tâm, chỉ cần bắt được một nhà Điển Vi vậy thì sẽ nhanh chóng tìm được Điển Vi? Đến túc bắt được Điển Vi thì sẽ biết tung tích của gã còn lại.”

    Đại mục tôn sử trầm ngâm một lát, “ Vậy viẹc này đành vất vả cho sư đệ!”

    “Nhất định sẽ không nhục mệnh!”

    Trương Nhượng Bát nhúng tay hành lễ, sau đó lôi kéo cánh tay huyện uý nói: “Đại nhân, ta muốn đem năm trăm người đi bắt người nhà của Điển Vi, nhưng trong tay lại không có….Không biết đại nhân có thể hỗ trợ hay không?”

    “Tất nhiên là hỗ trợ, tất nhiên là hộ trợ!” Huyện uý lúc này giống như con cháu của Trương Nhượng Bát, liên tục nói: “Tuy Dương sở hữu tám trăm bảy mươi quận binh, ngoài trừ những người vừa chết trận thì còn lại hơn sáu trăm người, nguyện giao cho Trương bát sử.”

    Trương Nhưọng Bát thoả mãn nở nụ cười, “Đã như vậy làm phiền đại nhân!”

    **************

    Đổng Phi cùng với Điển Vi giết lui quận binh Tuy Dương thành, lúc này mới thúc ngựa chạy đi. Dựa theo ước định ban đầu, bọn họ trực tiếp hướng về phía rừng cây ở cạnh Tuy thuỷ, trời bây giờ cũng đã biến thành màu đen.

    Đổng Phi để cho Thành Lễ huýt lên một tiếng chim hót, đó cũng chính là ám hiệu của hắn với Đổng Thiết. Chỉ chốc lát sau, từ trong rừng truyền đến một tiếng chim hót, mà theo sát sau thì thấy Điển Mãn cùng với Ngưu Cường chạy vọt ra.

    Vừa chứng kiến thấy Điển Vi, Điển Mãn hưng phấn gọi lớn: “Phụ thân!”

    Điển Vi cũng vội vàng xuống ngựa, ôm cổ Điển Mãn, cười ha ha hỏi: ”Mãn nhi có nhớ cha không?”

    “Có nhớ!”

    Ngưu Cường thì đi tới trước mặt Đổng Phi hành lễ: “Đổng thúc thúc, chuyện giải quyết có tốt không?”

    Đổng Phi cười cười, gật đầu nói: “Rất tốt, rất tốt…Các ngươi thế nào? Được rồi, Đổng Thiết sao không thấy đi ra?”

    “Thiết thúc dẫn theo hai người cùng với Hữu tử, Phất tử ca về nhà!”

    Đổng Phi không khỏi ngạc nhiên hỏi: “Về nhà, về nhà nào?”

    “Tất nhiên là nhà của Điển thúc thúc, Thiết thúc thúc nói với chúng ta, ngài cùng với Điển thúc thúc ở Tuy Dương giết người, nói không chừng có thể kinh động tới quan phủ, vạn nhất thân phận Điển thúc thúc bị tiết lộ thì người nhà của Điển thúc thúc sẽ bị liên luỵ ….Cho nên Thiết thúc thúc mang theo hai người thúc thúc cùng với Hữu tử ca, còn có Phất tử ca về nhà của Điển thúc thúc để đem người nhà đón tới. Tuy nói sự tình chưa chắc đã có việc gì, nhưng đề phòng vạn nhất, cần phải dự định sớm hơn một chút.”

    Đừng xem Ngưu Cường tuổi còn nhỏ, nhưng ăn nói lại rất có trước có sau, chí ít so với Điển Mãn đang ríu ra ríu rít hướng Điển Vi giải thích còn có trật tự hơn, càng về sau thì Điển Vi cũng chú ý về phía Ngưu Cường nói.

    Ánh mắt Điển Vi có chút phức tạp, Điển Vi chắp tay hướng về phía Đổng Phi, “Hảo huynh đệ, ngươi quả nhiên không phải người thường, ngay cả thủ hạ đều có tâm tư kín đáo như vậy. May mà thủ hạ của ngươi sớm suy nghĩ như vậy, bằng không nếu liên luỵ người nhà, Điển Vi chết cũng không hết tội.”

    Đổng Phi cầm lấy cánh tay của Điển Vi, “Huynh trưởng không nên khách khí như vậy!”

    “Cùng nhau giết địch, Điển Vi còn không biết huynh đệ ngươi…Rốt cục là ai a? Nhìn tư thế này của ngươi, chắc là không tầm thường.”

    Ai nói Điển Vi ngốc? Một kẻ ngốc mà dưới tình huống như vậy mà có thể nói ra nhưng lời như vậy? Hồi tưởng lại kinh nghiệm của Điển Vi, lưu lạc giang hồ, thà rằng ở trong núi làm thợ săn cũng không muốn thần phục người khác. Mãi cho đến sau này gặp Tào Tháo thì mới có chỗ yên thân. Đổng Phi có thể khẳng định, Điển Vi nhất định trải qua một phen qua sát thì mới quyết định đi theo Tào Tháo. Mà trên thực tế lựa chọn của hắn là chính xác. Nếu như không phải nguyên nhân Lão Tào háo sắc mà chọc giận Trương Tú, lúc này Điển Vi vì chiến trận mà chết. Nếu hắn còn sống, thành tựu của hắn chưa chắc đã kém hơn Hứa Trử. Người tinh mắt như vậy, ai có thể nói hắn ngốc? E rằng quả thực có điểm khờ, nhưng phàm là những người hàm hậu thì tâm nhãn cũng sáng hơn rất nhiều.

    Đổng Phi cũng không dám khinh thường Điển Vi, hắn chắp tay nói: “Huynh trưởng không cần vội hỏi ta là ai. Chúng ta trước hết đi vào cánh rừng bái kiến đại tẩu…Đánh cả ngày chắc huynh trưởng cũng đã đói, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện có được không?”

    “Rất tốt, rất tốt!”

    Hai người Điển Vi, một người lôi kéo Điển Mãn, một người lôi kéo Ngưu Cường đi vào trong rừng cây.

    Một nhà Lưu Vọng chứng kiến bọn họ lập tức đi tới, Thê tử Lưu Vọng cùng với muội muội quỳ gối xuống, “Cảm tạ hai vị trượng nghĩa, vì Lưu Vọng báo thù rửa hận.”

    Điển Vi từ bên hông gỡ xuống thủ cấp của Lý Vĩnh Viến, “Đại tẩu, Lưu đại ca đối đãi với ta như huynh đệ, nếu ta không trả thù thì làm sao dám gặp người? Bất quá, giết Lý Vĩnh Viễn cũng không phải một mình Điển Vi, nếu không có vị Đổng huynh đệ này thì ta chỉ sợ cũng không ra được thành.”

    “Đa tạ Đổng thúc thúc!”

    Đổng Phi vội vàng hoàn lễ nói: “Đại tẩu, ngài làm cái gì vậy? Ta cùng Lưu Vọng là bằng hữu, đây vốn là việc mà ta phải làm….Đại nha, Nhị nha, mau đỡ mẫu thân các ngươi đứng lên. Ngưu Cường, ngươi cũng đỡ mẹ ngươi đứng dậy.”

    Ba hai tử ba chân bốn cẳng chạy lại nâng hai phụ nhân dậy.

    Nhìn thấy thủ cấp của Lý Vĩnh Viễn, trong mắt thê tử Lưu Vọng như phun ra lửa, lệ quang chảy ra, quát lên một tiếng: “ Gian tặc, ngươi cũng có ngày hôm nay!” Từ trên xe lấy xuống một thanh đoản kiếm hung hăng chém vào thủ cấp của Lý Vĩnh Viễn, muội tử của Lưu Vọng cũng không tỏ ra yếu kém, từ trên xe cũng cầm lấy….Một thanh kiếm khác, hai nữ nhân giống như phát điên, vừa chém vừa mắng, làm cho Đổng Phi đứng bên cạnh mà trong lòng phát lạnh. Ngàn vạn lần không nên đắc tội nữ nhân, đặc biệt là loại nữ nhân điên cuồng, quả thực so với ta còn muốn hung tàn hơn.

    Thủ cấp của Lý Vĩnh Viễn bị chém thành đống thịt vụn, huyết nhục bay tán loạn trên mặt đất. Nhị nữ đồng thanh khóc rống lên, ba hài tử thì đi lại khuyên giải cùng với an ủi, Đổng Phi thấy vậy trong lòng chua xót, nghiêng người đi chỗ khác, mà Điển Vi thì lôi kéo Điển Mãn đi theo phía sau Đổng Phi.

    Thành Lễ đưa lương khô tới, tay vẫn cầm thêm hai túi Tây Lương liệt tửu.

    Điển Vi ngửi thấy mùi rượu thì mắt sáng lên, liên tục hô to: “Hảo tửu, hảo tửu!”

    Đổng Phi không uống rượu, hắn chỉ cầm một mảnh lương không chậm rãi ăn.

    “Điển đại ca, ta là Đổng Phi, gần muời bốn tuổi….Gia phụ chính là Hà Đông Thái thú, Ty đãi giáo Uý Đổng Trác, ở Tây Lương cũng có chút sản nghiệp, lần này ngươi cùng ta giết một trận thống khoái, nhưng không thể không nghĩ đến hậu quả. Trần Lưu….Ta nghĩ ngươi không thể ở lại nữa, nếu Điển đại ca nguyện ý thì có thể đem người nhà tới Lương Châu Lũng Tây, nhà của ta ở Lâm Thao, ta chắc chắn triều đình cũng sẽ không chú ý, chờ cho phong ba qua đi, ngươi có thể mang người nhà trở về.”

    “Việc này…”

    “Nếu Điển đại ca muốn nhập quân, huyện uý Lâm Thao là tỷ phu của ta, ta có thể nghĩ cách bố trí cho ngài một chức vị tốt; nếu ngài không muốn ở Tây Lương thì cũng rất dễ, đi tới dưới trướng của cha ta, bằng vào bán lĩnh của Điển đại ca thì làm chức Đô uý cũng dư dả, cha ta cũng là một người yêu mến sự vũ dũng, hắn nhất định sẽ cao hứng khi gặp Điển đại ca, huynh thấy thế nào?”

    Đổng Phi không hề đề cập tới chuyện muốn Điển Vi hướng hắn thuần phục. Cố Ung nhắc nhở rất chính xác, hắn hiện tại, một không có gia sản, hai không có chức quan, ba không có danh vọng, vì vậy dựa vào gì mà Điển Vi hướng hắn thuần phục?Tương phản, nhắc tới Đổng Trác thật ra cũng có chút dụ hoặc, dù sao Đổng Trác hôm nay cũng chưa có ác danh gì cả.

    Điển Vi cũng không nóng lòng trả lời, mà sau một lúc trầm tư mới nói: “Huynh đệ, việc này một người ta quyết định không được, chờ ca ca ta tới, ta muốn cũng hắn thương lượng một lần. Dù sao Lương Châu đường xá xa xôi, muốn chuyển gia đình đi cũng không phải là việc nhỏ.”

    Đổng Phi gật đầu, “Đó là đương nhiên!”

    “Bất quá huynh đệ, ngươi thực sự chỉ có mười bốn sao? Ta thế nào vẫn cảm thấy ngươi so với ta còn muốn già hơn…”

    Đổng Phi có một loại xúc động muốn điên, gã gia hoả này cũng quá vô sỉ, đồng ý là ta xấu, nhưng cũng không thể nói là ta già a.

    “Đúng vậy? Lưu đại ca từng nói đã gặp người so với ta còn xấu hơn, ta vốn không tin tưởng, nhưng hiện ta ta rất tin!”

    “Nói bậy, ngươi so với ta còn xấu hơn!”

    “Vị tất, ta mặc dù xấu nhưng lại được coi là bình thường, nhìn ngươi kìa, ánh mắt như con cọp, vừa nhìn thấy đã làm cho người ta sợ.”

    Điển Vi đứng lên cả giận nói: “Ngươi bình thường? Ngươi thử nhìn cái đầu của ngươi….Ta lúc 14 tuổi cũng không có khoa trương như vậy. Chỉ về điểm này mà nói thì ngươi còn xấu hơn ta, thiên hạ đệ nhất xấu chắc chắn thuộc về ngươi mới đúng.”

    “Điển huynh khách khí, cái đầu của tiểu đệ tuy rằng có chút khoa trương, nhưng bất quả cũng chỉ là cái đầu mà thôi.”

    Mọi người chung quanh nhịn không được đều nở nụ cười, tiếng cười cũng lan dần đến người một nhà của Lưu Vọng, hai vị này quả thật cũng rất nhàn hạ, chân trước vừa mới chung tay giết nhièu người như vậy, còn chân sau lại tranh cãi ầm ỹ cả lên. Bất quá nếu nhìn kỹ hai người này quả thật không thể phân biệt được ai xấu hơn, chắc là sàn sàn như nhau.

    Thê tử Lưu Vọng nhịn không được cười nói: “Đổng thúc thúc, Điển thúc thúc, theo ta thấy, đệ nhật thiên hại xấu, ta nghĩ hai vị nên chia nhau mới đúng.”

    “Đúng?”

    Quay đầu nhìn thấy Lưu gia một nhà không hề khóc, Đổng Phi cùng với Điển Vi đều nhìn nhau cười.

    Người chết thì đã chết, người sống thì vẫn tiếp tục phải sống…..Suốt ngày khóc sướt mướt còn không bằng vui vẻ để đón cuộc sống ngày mai.

    E rằng đây chính là ý nghĩa mà bọn họ tranh cãi, nhìn bằng hữu thân nhân bên cạnh vui vẻ, Đổng Phi cùng với Điển Vi phát ra nụ cười từ nội tâm.
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 85: Ngữ Thành Nói Về Thái Bình Đạo

    Trời vừa sáng, Đổng Thiết dẫn Điển gia mười bốn người đi tới. Ngoại trừ trực hệ thân nhân của Điển Vi thì vẫn có mấy người họ hàng gần. Mười bốn người ngồi trên ba chiếc xe ngựa. Đổng Thiết sau khi chứng kiến Đổng Phi, liền lập tức chạy đến hành lễ.

    “Chủ nhân, khi chúng ta rời đi thì phát hiện ở hướng Tuy Dương có đội ngũ tiến đến, chắc là đã biết Điển tráng sĩ.”

    Đổng Thiết không biết nên xưng hô với Điển Vi như thế nào, dù sao Điển Vi cũng đã sánh vai chiến đấu cùng Đổng Phi, cho nên đối với dũng sĩ xưng hồ thường được gọi là tráng sĩ. Vì bằng hữu mà báo thú không tiếc vùi thân hiểm cảnh. Tráng sĩ, tráng sĩ….Cũng chính là Tráng tai chi sĩ. Chí ít Đổng Thiết lý giải là như vậy.

    Đổng Phi thầm nghĩ: Phản ứng thật nhanh! Đây chắc là không phải do quan phủ phản ứng. Được rồi, lúc rút khỏi Tuy Dương, có người hô lới là Lý cửu gia đã chết, vậy Lý cửu gia là ai?”

    “Đại tẩu, người cũng biết Lý cửu gia là ai sao? Ta nói ở Tuy dương huyện ai có thể được xưng là Lý cửu gia a?”

    Lưu thị ngẩn ra, ngón tay chỉ về đống thịt vụn củ thủ cấp Lý Vĩnh Viến nói: “Thúc thúc, Lý cửu gia chính là Lý Vĩnh Viến.”

    Địa vị tựa hồ không nhỏ a!

    “Đại tẩu, tẩu có biết trong nhà Lý cửu gia còn có ai nữa không? Ta nghe nói hắn có một người thân thích rất khó lường?”

    “Như thế nào cũng chưa nghe nói qua, chỉ nghe nói hắn làm qua chức Phú xuân trưởng là dựa vào tiền tài mua lấy, sau này không biét vì sao mà cũng không làm Phú xuân trưởng nữa, rồi chuyển nhà đến Tuy Dương. A, hắn hình như có một gã thúc thúc!” Lưu thị quay đầu nói với muội muội Lưu Vọng: “Muội muội, ta có nhớ kỹ ca ca của muội nói qua, Lý tặc còn có một gã thúc thúc?”

    “Đúng vậy, hình như là có nói qua, tên là Lý Đại Mục, tên này có chút đặc biệt cho nên ta nhớ rất rõ ràng.”

    Lý Đại Mục, tên rất xa lạ a! Chí ít có thể khẳng định, trong bình thư không hề xuất hiện người này, nhưng có trời mới biết chính sử *(quan ghi lại sự kiện lịch sử)có ghi chép hay không?

    Lúc Đổng Phi đang suy nghĩ thì Điển Vi cũng đem tình huống nói cho người một nhà. Lúc đầu thì một nhà lớn bé đều oán giận Điển Vi hành động không có suy nghĩ làm liên luỵ tới một nhà lớn bé. Nhưng sau khi nghe thấy thân thế của Đổng Phi thì tất cả đều sửa lại lời nói, liên tục xưng Điển Vi làm việc rất tốt.

    Buồn cười, Điển gia bát đại *( 8 đời) không có một đại nhân vật, người làm quan lớn nhất cũng chính là làm thôn trưởng. Đổng Thái thú, Ty đãi giáo uý công tử, nghe chức quan này tuy không biết là to hay không, nhưng có điều khẳng định là nhất định không nhỏ.

    Điển vi không phản ứng, nhưng không có nghĩa là người của Điển gia không phản ứng, mọi người hỏi thăm một trận, cuối cùng Điển Vi ca ca là Điển Tấn mở miệng nói: “ Nhị đệ, ta muốn trông thấy Đổng công tử.”

    Điển Tấn hành động bất tiện, cho nên Điển Vi cõng hắn đi tới trước mặt Đổng Phi.

    “Huynh đệ, đây là ca ca của ta!”

    Đổng Phi điều chỉnh thần sắc, phi thường cung kính chắp tay nói: “Tham kiến huynh trưởng.”

    Chỉ một động tác này thì làm cho Điển Tấn cảm động. Đổng Phi là ai? Là công tử được hưởng hai nghìn thạch Hà Đông Thái thú, Ty đãi giáo uý là chức quan gì? Điển Tấn cũng nghe nói, đó là chức quan lớn nhất dưới tướng quân a. Nhân vật như vậy thì bọn thảo dân như bọn họ làm sao có khả năng gặp qua? Hôm nay công tử của Thái Thú hà Đông lại hành lễ với hắn, làm cho Điển Tấn thụ sủng nhược kinh*( Được yêu mà sợ), cho nên đánh giá Đổng Phi lại càng tốt thêm một tầng.

    Có câu nói, cha mẹ sinh con trời sinh tính, chín người con đều bất đồng. Điển Vi lớn lên rất doạ người, nhưng Điển Tấn lại tướng mạo đường đường. Hắn hỏi xong hai câu, sau đó hướng về Điển Vi nói: “Nhị đệ, khó mà gặp đượccông tử bình dĩ gần gũi, đối với đám thảo dân chúng ta lại thâm tình. Hắn nói không sai, ngươi làm phải chuyện này thì Dự Châu không thể nán lại được nữa, không bằng cùng đi với Đổng công tử đến Lương Châu, cho dù có làm tiểu tốt trấn thủ biên quan cũng có thể lập được công lao….Ừ, ta đồng ý với Đổng công tử, chúng ta đi Lương Châu.”

    “Ca ca đã nói thì tiểu đệ làm sao dám cãi lời!”

    Lập tức có người sắp xếp mọi người lên xe ngựa, do Thành Lễ dẫn người đi phía trước mở đường, Đổng Thiết mang theo mười người ở giữa bảo hộ một nhà già trẻ, còn Đổng Phi cùng với Điển Vi thì dẫn theo mười gã Cự mã sĩ đi ở phía sau áp trận, chậm rãi từ rừng cây đi ra.

    Bây giờ trời đã chuyển thành buổi trưa.

    ********************

    Mục tiêu thứ nhất chính là Ngữ Thành.

    Đổng Phi bết Thái Ung nhất định còn đang ở Ngữ Thành đợi, hôm nay chọc phải tai hoạ chỉ sợ không thể đầu nhập vào môn hạ của Thái Ung để học tập, nhưng cũng phải nói với lão một tiếng. Mặt khác Đổng Phi cũng có một suy nghĩ khác: Nếu đem Thái Ung mang đi Hà Đông thì sẽ thế nào? Ý nghĩ này rất lớn mật, nhưng nếu được thì không có gì tốt hơn nữa. Bất qua có một câu nói, mọi việc tốt nhất nên thử một lần. Nếu như có thể thành công thì danh vọng của Đổng gia không chỉ đơn giản là tăng lên một hai tầng, Thái Ung là ai? Đây chính là đương đại đại nho! Nếu có thể thành công địa vị Đổng gia từ bỉ phu sẽ đề thăng làm chuẩn thế tộc a. Nếu địa vị đề thằng thì tương lai cha cũng sẽ không làm xằng bậy. Ý nghĩ tuy rằng rất ngây thơ, nhưng Đổng Phi vẫn muốn thử một lần.

    Từ ngữ Thành đến Dĩ Ngô, Đổng Phi dùng một ngày một đêm, còn từ Dĩ Ngô đến Ngữ Thành lại đi mất năm ngày thời gian. Không có biện pháp, có thêm rất nhiều người, hơn nữa tất cả đều là phụ nữ trẻ em, cho nên chỉ có thể chậm rãi đi tới. Đặc biệt thê tử Điển Vi còn đang mang thai, đi đường càng phải cẩn thận.

    Đổng Phi thẳng thắn nhường một xe cho thê tử Điển Vi cùng với Lưu gia già trẻ, chí ít, có hai người đã làm mẫu thân cũng dễ chiếu cố cho thê tử Điển Vi.

    Từ trong đoàn ngựa lấy ra năm con, Ngưu Cường cùng với ba huynh đệ họ Điển hưng phấn bừng bừng cưỡi ở phía trên.

    Điển Vi lúc này mới dò hỏi: “Huynh đệ, ở phía dưới yên ngựa của ngươi treo cái gì vậy? Tựa hồ là dùng rất tốt a!”

    “Vậy sao?”

    “Trước kia ta cảm thấy có món đồ chơi này, nếu ở trên ngựa tác chiến thì thuận lợi hơn rất nhiều, chí ít có thể gia tăng cho ta ba thành thực lực.”

    “Huynh trưởng, đầy là đồ chơi do ta nghĩ ra, huynh trưởng thấy tốt là được, nhưng xin chớ lộ ra.”

    “Ta hiết, ta hiểu….”

    Tròng mắt của Điển Vi đảo quanh, “Huynh đệ, ngươi phải so với ta một lần a?”

    “So với? So với cái gì?”

    “Đương nhiên là luận võ….Ta thấy võ nghệ của huynh đệ không kém, cặp chuỳ kia quả thật có phân lượng. Hắc hắc, tất nhiên là so chiêu a, ngươi cũng có thể nhìn ra được, từ khi huynh trưởng của ta thụ thương tới nay thì vẫn không có ai giao thủ cùng với ta, hôm nay thật vất vả mới tìm được đối thủ, ta sao có thể buông tha? Hơn nữa hiện tại ngươi chỉ có mười bốn tuổi mà đã có vũ dũng như vậy, chờ đến khi ngươi trưởng thành…Ta mới không cùng ngươi tỷ thí.”

    Gã gia hoả này ngốc sao? Đổng Phi không khỏi đánh giá lại Điển Vi, gã gia hoả này không phải giả trư ăn thịt cọp chứ?

    “Đợi đến Lương Châu, ta nhất định đánh với ca ca một trận thống khoái. Ta ở chỗ ấy có một giáo trường rất lớn, còn có mấy gã thủ hạ, tất cả đều không kém, ca ca nếu muốn tìm người tỷ thí, tìm được ta, hắc hắc, vậy cũng xem như tìm đúng người rồi!”

    “Như thế rất tốt, như thế rất tốt!”

    Điển Vi mừng rỡ cười toe toét, đối với người luyện võ mà nói, có thể tìm được đối thủ ngang sức thì đó là chuyện rất may mắn.

    Đã tiến nhập vào tháng mười một, tuyết ở Dự Châu rơi xuống rất lớn. Chứng kiến cảnh trời đầy hoa tuyết, tâm tình Đổng Phi cũng có chút thâm trầm, dọc đường đi cũng không nói câu gì. Thỉnh thoảng đoàn xe nghỉ ngơi thì hắn lúc nào cũng cùng với tượng long đứng trên mặt tuyết ngây người.

    Đám người Điển Vi không biết có chuyện gì xảy ra, vì vậy hướng về phía Đổng Thiết hỏi: “Thiết huynh đệ, Đổng công tử làm sao vậy?”

    Đổng Thiết thần sắc bi thương, nhẹ giọng nói: “Thời điểm lúc này vào năm ngoái, tỷ tỷ cùng với tỷ phu của chủ nhân bị người hại chết. Tượng long vốn là toạ kỵ của tỷ phu chủ nhân, sau đó lại đưa cho chủ nhân, gặp phải thời tiết như thế này, chủ nhân chắc là đang tưởng niệm đến hai người đó.”

    “A? Đổng công tử lợi hại như vây thì tỷ tỷ làm sao bị người hại chết? Hắn không báo thù sao?”

    “Chủ nhân muốn báo thù, nhưng mà báo thù không được!”

    Đổng Thiết đem tao ngộ năm ngoái nói qua một lần, mặc dù không nói đến tên của Hàn Toại, nhưng lại điểm ra tên hiệu của danh sĩ của người nọ. Điển Vi cũng không phải rất rõ ràng, nhưng Điển Tấn lại bị tình cảm của tỷ đệ họ Đổng lây chuyển, hắn đột nhiên cầm lấy tay Điển Vi nói: “Ta vẫn không thể đi bình thường mà ai oán, nhưng hiện tại ta thấy mình vẫn còn rất may mắn? Chí ít ta cùng mới người một nhà ở chung một chỗ, xem như Đổng công tử, thật sự là, thật sự là….”

    Điển Tấn nói mấy câu thật sự là, sau đó cũng không nói tiếp được nữa.

    Điển Vi giẫm chân, lớn tiếng nói: “Điển Vi ở đây phát thề, ngày khác nhất định cùng với Đổng huynh đệ san bằng Kim thành, báo thù rửa hận.”

    Đổng Thiết mỉm cười, “Nếu chủ nhân biết như thế thì nhất định sẽ rất vui mừng.”

    Mơ hồ trong lúc đó, cự ly già trẻ Điển gia cùng với Đổng Phi đã kéo lại gần hơn.

    Trời có gió tuyết, đường đi rất gian nan. Sau khi đến Ngữ Thành thì đoàn người đều kiệt sức, ngựa hết hơi.

    Đổng Phi sai Đổng Thiết dẫn theo Điển gia một nhà già trẻ cùng với Lưu thị một nhà đến khách sạn ở Ngữ thành nghỉ ngơi, còn hắn thì cùng với Điển Vi đi tới Thái phủ.

    Lúc nhìn thấy Điển Vi quả thật làm cho Thái Ung hoảng sợ. May mà đã có một gã xấu kinh đời là Đổng Phi lót đường, mà tu dưỡng cùng với học vấn cao thâm cho nên trên khuôn mặt cũng không biểu lộ ra cái gì. Nhưng trong lòng vẫn đang suy nghĩ: Vật họp theo loài, người chia theo đàn….Cổ nhân không lừa ta!

    Sau khi ngồi xuống thì đã có nô tỳ đưa tới một bình rượu nóng. Điển Vi quý rượu như mạng tất nhiên là vui sướng uống. Còn Đổng Phi thần sắc nghiêm túc đem chuyện xảy ra kể một lần, sau đó nhìn Thái Ung đang trầm tư.

    Hoàng Thiệu ở một bên lắng nghe, sau đó mở miệng nói: “Chủ công, Thái bình đạo cùng với quan phủ cấu kết sớm đã không phải là chuyện bí mật. Những năm gần đây, Trương Giác tuyên bố Thượng thiên đã chết, hoàng thiên thành lập. Phía trong của Thái bình đạo chia ra tám đại đệ tử cùng với ba mươi sáu cừ suất, gã mà chủ công nói chính là Lý Đại Mục, chính là một trong bát đại đệ tử của Trương Giác.”

    Thoạt nhìn thì Hoàng Thiệu là thật tâm thuần phục. Đổng Phi có một điểm rất tốt, hắn nếu không tín nhiệm ngươi thì ngươi có làm gì hắn cũng sẽ đề phòng, nếu hắn tín nhiệm ngươi thì sẽ lập tức xin lỗi, rồi sẽ cực kỳ tín nhiệm ngươi. Cho nên Đổng Phi lập tức đứng dậy, hướng về phía Hoàng Thiệu thi lễ nói: “Hoàng Tiên sinh, Phi trước đây không tín nhiệm ngươi cũng không phải vì ngươi xuất thân bần hàn, mà là vì ngươi uỷ thân Thái bình đạo, hôm nay quốc gia đến lúc tồn vong, bên trong có đảng tranh, hoạn quan, ngoại thích chi loạn, phía ngoài có dân tộc Hung Nô, Tiên Bi, Khương nhân dị tộc đang nhìn trộm, giống như Trương Giác, loại yêu nhân này học theo tà giáo đầu độc bách tính, thoả mãn tư dục của chính mình, chính là nên tru diệt! Ta đợi cho đến một ngàybỉ phu cùng với danh sĩ vì nước dốc sức, cho dù là chết trận sa trường, da ngựa bọc thây cũng không uống kiếp này.”

    Lời này nếu nói trắng ra, nếu dựa theo góc độ của Danh sĩ thì chỉ có một chữ: Tục! hai chữ: Rất tục!

    Nhưng Thái Ung lại mở to hai mắt nhìn, Điển Vi cũng dừng lại không uống rượu. Hoàng Thiệu quỳ phục xuống trước mặt Đổng Phi, khóc lớn: “Thiệu thuở nhỏ nhà nghèo, vì vậy tâm sinh bất mãn, Trương Giác lại buông thuyết lời tà, Thiệu không những không ngăn cản mà còn cấu kết với nhau làm việc xấu, thực đáng chết vạn lần! Hôm nay nghe lời tiên sinh giáo huấn, cùng với lời trách cứ trượng nghĩa của chủ công. Thiệu không phải cây cỏ, không phải không phân biệt được trung gian, hôm nay nguyện quên mình phục vụ dưới trướng chủ công, nếu một ngày vi phạm lời thề, thiên địa diệt, người người diệt.”

    Thái Ung vô cùng khoái hoạt vuốt chòm râu, liên tục gật đầu: “Một lời của hiền chât hôm nay, Ung quả thật là tỉnh ra, quả nhiên là sảng khoái….Ha ha. Không sai, nghĩ tới ta là Sĩ đại phu, được triều đình ân điển, nhưng hôm nay quốc nạn trước mặt, nhưng lại suốt ngày nội đấu, không ngờ tiểu tử ngươi có thể thấy rõ, Ung thật là xấu hổ, xấu hổ!”

    Đổng Phi vội vàng nâng Hoàng thiệu đứng dậy, “Được rồi, xem như chuyện đã qua, xem như thả một cái rắm, từ này về sau ngươi là Hoàng thiệu, là người của Đổng Phi ta, chứ không phải là Thái bình đạo Hoàng Thiệu. Hoàng tiên sinh, Phi vẫn muốn thỉnh giáo một sự việc.”

    “Thiệu biết gì sẽ nói.”

    “Vậy Thái bình đạo trước giờ làm sao mà vơ vét của cải?”

    Tròng mắt Hoàng Thiệu xoay chuyển, lập tức minh bạch ý tứ của Đổng Phi, hắn trầm ngâm một lát rồi nói: “Chủ công, theo Thiệu biết thì Thái Bình đạo xưa nay vơ vét của cải, phần lớn là từ buôn muối, buôn lậu vũ khí, còn có thu thập được từ trong tay tín đồ. Mặc dù thỉnh thoảng có tập kích một số thành trấn nhưng cũng cũng không dám làm liều… Chỉ là lúc này, quả thật bọn họ hành động không cần phải cố kỵ nữa.”

    Bàn tay Thái Ung run lên, một cây râu mép cũng bị nhổ xuống. Nhưng lão vẫn không cảm thấy đau đớn: “Hoàng Thiệu, ý của ngươi nói là….”

    “Nếu đúng như suy đoán của Thiệu thì Thái bình đạo đã chuẩn bị khởi sự!”
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 86: Gặp Lại Đường Chu

    Trong phòng một trận trầm mặc, ai cũng không nói gì.

    Đổng phi tuy rằng đã sớm biết đáp án, nhưng hôm nay Hoàng Thiệu cùng Thái Ung có cái nhìn giống hắn, làm cho hắn có một loại áp lực chưa bao giờ có. Hoàng cân chi loạn bắt đầu rồi, thực sự bắt đầu rồi!

    “Huynh đệ, ngươi cần gì phải nghiêm mặt như vậy? Thái bình đạo thì thế nào? Thừa dịp bọn họ chưa khởi sự, chúng ta đi giết đầu mục của bọn chúng.”

    Đổng Phi nghe được cười khổ nói: “Ca ca, nếu ta biết chỗ ở của ba huynh đệ Trương Giác ở chỗ nào thì ta cũng nguyện ý đi giết bọn họ, nhưng cho dù biết Trương Giác ở đâu thì làm sao có thể tiếp cận? Bọn hắn khẳng định thủ vệ sâm nghiêm, đừng nói là giết hắn, chúng ta hai người đến bên hắn cũng rất khó, chú đừng nói một lúc bắt được cả ba huynh đệ.”

    Hoàng Thiệu lắc đầu nói: “Chủ công, cũng không phải Thiệu thay Trương Giác nói. Trương Giác vốn tâm cơ thâm trầm, những năm gần đây không chỉ kết giao với quan to của triều đình, hơn nữa lại bố trí tâm phúc làm quan ở các nơi, chỉ sợ chúng vừa có động tác thì bọn họ đã biết, muốn một lưới bắt hết quả thật không phải là chuyện dễ dàng a!”

    Đổng Phi làm sao lại không biết, nhưng trong lòng có một cỗ quật cường, hắn đơn giản là không muốn chịu thua.

    Chỉ là một đám quê mùa….Những lời này không phải khinh thị mà là từ bình thư giải thích đến, Hoàng cân rất ít người tài, phần lớn là một đám ô hợp. Về phần ba huynh đệ Trương Giác cũng chỉ là có dã tâm, mà không phải người tài, nếu hắn thực sự có tài thì sau khi Hoàng cân khởi sự thì các nơi đều xuất hiện giặc hoàng cân? Không hề có phương pháp quản lý, không hề có quân kỷ, giết người cướp của, thậm chí so với cường đạo còn muốn độc ác hơn. Nếu đấu không lại đám ô hợp này thì tương lai làm sao mà đấu với đám người ngưu nhân khác? Ánh mắt hắn đảo qua Thái Ung đang trầm tư, linh cơ Đổng Phi chợt loé lên, trong lòng đột nhiên có tính toán.

    “Bá Dê tiên sinh!”

    “Ừ?”

    “Nếu như ngài hướng hoàng thượng lên tiếng, còn có đại tướng quân giúp đỡ, thì có mấy phần nắm chắc?”

    Thái Ung trầm ngâm một lát nói: “Ngũ thành, có ngũ thành nắm chắc….A Sửu, ý ngươi là muốn ta hồi Lạc Dương?”

    “Không, ngài không thể lập tức trở về Lạc Dương, nếu như vậy thì sẽ khiến hoạn quan cảnh giác. Theo ta thấy, ngài trước tiên là đi tới Hà Đông, sau đó nghĩ cách cha ta nhập kinh. Đến lúc đó ngài cùng với cha ta hồi Lạc Dương bí mật bái kiến đại tướng quân, sau đó nhờ đại tướng quân nghĩ cách mang ngài đi gặp Hoàng thượng, đồng thời liên lạc với thanh lưu danh sĩ, như vậy nhất định có thể hành động.”

    Nhãn tình Hoàng Thiệu sáng lên, “Kế này của chủ công thật là diệu!”

    Mà Thái Ung không nói gì, đang quan sát Đổng Phi, tựa hồ giống như đang muốn xem thấu tâm tư của hắn.

    “A Sửu, dự định của ngươi quả nhiên là tốt a!”

    Đổng Phi biết, về điểm này tâm tư của hắn nhất định không thể dấu giếm được Thái Ung, cho nên liên tục gãi đầu, nở nụ cười cộc lốc.

    Hoàng Thiệu lúc đầu còn không kịp phản ứng, nhưng lập tức….Đây chính là kế sách mà chủ công cao lớn thô kệch có thể nghĩ ra sao? Nhất tiễn hạ song điêu, đây chân chính là nhất tiễn hạ song điêu a. Sau khi Đổng Trác mang theo Thái Ung nhập kinh thì chắc chắn có thể đề cao địa vị của Đổng gia, hơn nữa một số sĩ phu tán thành Đổng gia thì chắc chắn sẽ đầu phục Đổng gia, lúc này Đổng gia tương lai nhất định sẽ là gia tộc có tầm quan trọng đối với Hán thất. Mẫu chốt chính là người đưa ra chủ ý này, người này không chỉ vũ dũng hơn người, hơn nữa niên kỷ cũng chỉ mới mười bốn tuổi, đường đi của hắn còn rất dài, theo hắn tiền đồ chắc chắn là một mảnh quang vinh….Không sai, rất Quang minh a!

    Hoàng Thiệu rốt cục minh bạch, Thái Ung vì sao coi trọng Đổng Phi. Gã chủ công này xấu, rất xấu, xấu đến mức làm cho người ta không muốn nhìn, nhưng đây cũng là loại phương pháp cho người ta chú ý đến hắn?

    Thái Ung đứng lên nói: “Cũng được, ta ở Ngữ Thành cũng không có gì lưu luyến, nguyên lại muốn về nhà thanh tĩnh một thời gian, không nghĩ lại còn phiền toái hơn cả ở Lạc Dương. Đi Hà Đông cũng tốt, thuận tiện đến thăm nha đầu kia của ta….Bất quá, trước khi đi đến Đổng gia thì ngươi hãy cho ta một câu trả lời. A Sửu, ta hỏi ngươi một cầu, ngươi có muốn bái ta làm thầy?”

    Một loại hạnh phúc dâng lên như hải triều, một lần rồi tiếp theo một lần dâng tới. Đổng Phi đời trước muốn học nhưng lại không có nhiều cơ hội. hôm nay lại được đại nho nguyện ý thu hắn làm đệ tử? Trời ạ, đây chính là chuyện hạnh phúc nhất ở thời đại này.

    Đứng dậy quỳ gối trước mặt Thái Ung, Đổng Phi cung kính nói: “Tiên sinh là đại nho, Phi có thể làm thư đồng của tiên sinh thì quả thật là tam sinh hữu hạnh. Phi nguyện bái làm môn hạ tiên sinh, không phụ sự yêu mến của tiên sinh.”

    “Tốt, tốt, tốt….” Thái Ung nâng Đổng Phi dậy: “Chỉ là nếu ngươi làm thư đồng thì ta lại không dám thu a!”

    Ngụ ý trêu ghẹo: ngươi rất xấu, mang đi ra ngoài quả thực mất mặt, hay là ngoan ngoãn ở nhà làm đệ tử của ta đi sao.

    Hoàng Thiệu đứng một bên lộ ra vẻ hâm mộ. Điển Vi vỗ tay cười to nói: “Huynh đệ, chúc mừng ngươi, chúc mừng ngươi, ta mời ngươi một chén!”

    *************

    Đồ vật ở Thái phủ tuy không nhiều, nhưng mà rất phiền toái, chủ yếu là thư từ của Thái Ung, nhiều đến mức làm cho người ta sợ. Phải dùng hơn nửa ngày soạn sửa mới xem như là hoàn tất, có hai mươi rương, được chở trên sáu chiếc xe ngựa.

    Hạ nhân của Thái phủ muốn ra đi thì nhận tiền rồi đi, bất quá người nguyện ý đi theo còn có tám, chín người.

    Trời hửng đông thì đoàn xe đã hội hợp với đám người Đổng Thiết, hơn mười chiếc xe cùng với một đoàn người nhanh chóng rời khỏi Ngữ Thành. Đợi cho quan viên của Ngữ thành phản ứng thì Thái Ung đã đi xa.

    Đổng Phi cùng với Điển Vi phía sau áp trận, nhìn thấy một đội xe dài, trong lòng không ngừng kêu khổ. Lão thiên của ta, đi chậm như vậy thì biết khi nào mới tới Hà Đông? Bất quá hắn cũng không thể dục, bởi vì hắn biết một việc, đó chính là người giống như Thái Ung, nếu không phải vạn bất đắc dĩ thì sẽ không bỏ quên thư tịch.

    Thái Ung còn chưa thu hắn làm đệ tử, nói là muốn đến Hà Đông, chính thức nói cho Đổng Trác, sau đó mới làm lễ bái sư. Cổ nhân thu đệ tử quả thực là chuyện cực kỳ quan trọng, phải biết rằng Thiên, Địa, Quân, Thân, Sư, lão sư chính là ở trong ngũ thường. Đặc biệt giống như Thái Ung chính là nổi tiếng thiên hạ danh sĩ, nếu muốn thu đệ tử thì càng phải long trọng.

    Ngữ Thành ở trung nguyên, giao thông phát triển, muốn đến Hà Đông có rất nhiều sự lựa chọn, nếu đám người Đổng Phi đi đường Toánh Xuyên thì có rất nhiều xã giao. Cho nên đoàn người quyết định theo đường Tuy Thuỷ đi tới Dự Châu, sau đó đi vòng theo Đông quận, đi qua Hà Nội mà tới Hà Đông, nếu như thế có thể bớt đi rất nhiều chuyện, dựa theo Đổng Phi suy tính thì khoảng 12 ngày mới tới được Hà Đông.

    Một đường nhàn nhã, màn trời chiếu đất. Thời tiết rất lạnh, gió tuyết rất lớn, nhưng không cách nào ngăn trở ý chí của đoàn người đi tới. Bất quá không thể không nói, tốc độ quả thật rất chậm, một ngày chỉ có thể đi ba, bốn mươi dặm, nhiều nhất là năm mươi dặm, làm cho Đổng Phi lòng như có lửa đốt.

    Qua Tuy thuỷ, mắt đã thấy Đông quận. Đột nhiên Đổng Thiết phái người đến báo cáo, nói là có người ở phía trước hình như đang bị truy sát, đang hướng về phía này chạy tới.

    Đổng Phi không nói hai lời, thúc ngựa đi về phía trước.

    “Cự Ma Sĩ, dàn trận!”

    Hai mươi người của Thành Phương huấn luyện lập tức giục ngựa chạy về phía trước, ba mươi người khác thì vây quanh đội xe, mà người của Thái phủ thì biến thành một ngự trận vòng tròn, từ trên xe lấy ra cung tiễn, sẵn sàng tiếp đón quân địch, ánh mắt sáng quắc nhìn về phía trước.

    Xa xa, tuyết trần cuồn cuộn, thoạt nhìn nhân số cũng không phải ít. Đổng Phi đầu tàu gương mẫu vọt tới phía trước, Điển Vi lẳng lặng không tiếng động, trầm mặc ngồi trên lưng chiến mã.

    Phía trước, một người một ngựa chạy như bay mà đến. ở phía sau hắn còn có khoảng chừng hai trăm người, người nọ tuy rằng cưỡi ngựa, nhưng do có tuyết đọng trên đường cho nên tốc dộ của hắn chậm hơn rất nhiều, rất xa thấy được đám người Đổng Phi, làm cho hắn không khỏi hồn phi phách tán. Toạ kỵ đột nhiên gào thét, ngựa mất đi móng, làm cho người nọ bị rớt ra ngoài. Cùng lúc rớt xuống ngựa thì người nọ thấy bộ dạng của Đổng Phi.

    “Thiếu chủ công, thiếu chủ công cứu ta!”

    Kiểu xưng hô kỳ quái này làm cho Đổng Phi không khỏi ngẩn người. Thiếu chủ công? Chẳng lẽ là thủ hạ của cha ta? Hắn chăm chú nhìn rõ, Đổng Phi kêu lên một tiếng, nguyên lại người này hắn cũng nhận biết. Là ai? Chính là gã trước kia ở Lâm Thao bị hắn bắt, sau đó đưa tới Hà Đông, chính là thái bình giáo đồ-Đường Chu. Hắn cứ nhiên còn không có chết? Nhưng hắn làm sao kêu ta là thiếu chủ công? Bất qua thời gian cũng không cấp cho Đổng Phi nhiều, hắn rút chuỳ từ hông ngựa, giơ lên đại chuỳ, lạnh lùng nói: “Cự ma sĩ nghe lệnh, toàn bộ xuất kích…Một địch nhân cũng không buông tha, những người khác áp trận, tuỳ thời thư sát!”

    Danh từ thư sát là do Đổng Phi sáng tạo ra, dụng ý muốn nói là dùng cung tiễn bắn chết người có ý đồ đào tẩu. Người ở nơi này cũng không khỏi bội phục sự tự tin của Đổng Phi. Còn chưa ra trận mà đã quyết định sự thắng bại của đối phương, có lẽ là quồng vọng, có lẽ là nội tâm của hắn cực kỳ tự tin. Tất cả hành động của Đổng Phi hầu như là xuất phát từ bản năng.

    Đổng Phi thậm chí không cần suy nghĩ Đương Chu vì sao mà gọi hắn là thiếu chủ công, hắn giục tượng long vọt lên phía trước, Điển Vi cùng với Thành Lễ cũng vọt theo phía sau.”

    Đoàn người Đổng Phi lướt qua Đường Chu, hãi gã hán tử Hoàng cân đang đuổi theo hét lớn: “Người tới là người phương nào, hãy nhanh chóng xưng tên…”

    “Gia gia ngươi kêu là Cự ma nhi!”

    Đổng Phi cũng mặc kệ, ngựa không dừng vó lao tới, đại chuỳ ra một chiêu Dã mã phân tông đánh tới hai gã hán tử.

    Hai gã hán tử lấy làm kinh hãi, thàm nghĩ: Gã gia hoả này sao lại không dựa theo quy củ? Bất quá nghĩ thì nghĩ, nhưng tay cũng không dám để yên, nhanh chóng đưa binh khí trong tay ra ngăn cản, bất giác Tượng long đột nhiên gia tốc, đại chuỳ phốc một tếng đã nện vào đầu của hai người, chuỳ tay trái 84 cân, chuỳ tay phải 96 cân, hai thanh đại chuỳ này đánh tới làm sao có thể sống được.

    Hơi thở phù phù, đầu hai gã hán tử nát bét, máu tươi bắn thẳng vào trên mặt Đổng Phi, loại cảm giác ấm áp này là cho Đổng Phi cực kỳ hưng phấn, trong miệng liên tục quát lớn, đại chuỳ gào thét, theo xu thế thái sơn áp đỉnh trùng sát đi tới, đối phương phần lớn là bộ tốt, chạy tán loạn khắp nơi, thậm chí còn không hiểu chuyện gì xảy ra thì hai gã đầu lĩnh đã bị giết chết. Đang nghi hoặc trong lòng thì Đổng Phi đã trùng sát đi vào.

    Chuỳ mang theo tiếng gió, một chùm huyết quang, một thanh âm thảm thiết quanh quẩn vang vọng trong không trung. Mà đi theo phía sau hắn là Điển Vi, Điển vĩ lại càng độc ác, hắn vũ lộng song kích. lưỡi liềm trên song kích từng mảnh hàn quang, chỉ cần đụng phải thì sẽ có huyết nhục bay ra, đi theo sau là có hơn mười người trùng sát vào, còn bốn mươi người còn lại thì chia thành hai đội vây quanh.

    Cảnh tượng như vậy làm cho Đường Chu há to miệng, thật lâu không nói nên lời. Nhớ ngày đó ở Lâm Thao, hắn cũng không chứng kiến được thủ đoạn của Đổng Phi, cho đến lúc này hắn mới được lĩnh giáo, cái gì mới gọi là chân chính giết người. Trời của ta ạ, xem như Đại hiền lương sư triệu hoán ra mười vạn thiên binh cũng không đủ cho quái vật kia giết. Đột nhiên hắn cảm thấy lựa chọn trước đây của hắn rất chính xác, trên người lại có khí lực, cho nên đứng dậy, hướng về đoàn xe chạy tới.

    Mà bên chiến trường thuộc loại đơn phương giết hại đã đến cuối cùng của cuộc chiến. Thái bình đạo tặc bị giết cho chạy tán loạn xung quanh, có một số người có dũng khí vây công Đổng Phi, nhưng đã bị Tượng long đẩy cho bổ sấp, Tượng long trùng kích, khí lực không hề kém so với đại chuỳ của Đổng Phi, đám người vây công bị tượng long đẩy ngã xuống đất, lập tức bị vó ngựa dẫm lên làm cho huyết nhục mơ hồ, Đổng Phi không rõ mình giết bao nhiêu người, đợi cho thái bình đạo tặc không còn thấy một người nào nữa, lúc này mới thu hồi đại chuỳ. Trên mặt đất khắp nơi đều là thi thể, không có một khối tử thi hoàn chỉnh. Máu tươi đem mặt tuyết trắng xoá biến thành màu hồng, không ngờ một mảnh tuyết trắng như vậy, đột nhiên nhìn thấy một màu đỏ, làm cho giật cả mình.

    Đổng Phi thúc ngựa đi về hướng xa đội, Đường Chu lập tức quỳ xuống: “Thiếu chủ công, Chu phụng lệnh của chủ công, trở về Hà Đông phục mệnh!”
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 87: Vạn Nhân Ngô Vãng Hí

    Trời chạng vạng tối, tuyết rơi ngày càng nhiều. Toàn bộ đại điạ bị một màu trắng của tuyết che lại, nhìn không thấy thi thể, nhìn không thấy vết máu, tất cả tử thi đều đã bị tuyết vùi lấp.

    Bởi vì Đường Chu xuất hiện cho nên xa đội quyết định không đi, mà ở tại chỗ nghỉ ngơi và hồi phục.

    Tất cả mọi người rất bận rộn, lấy lều da trâu dựng lên, còn đốt than lửa, tất cả rất ồn ào náo nhiệt. Ngoại trừ Thái Ung, Điển Tấn cùng với Điển thị đều có thân thể không tốt cho nên không làm, mà ngay cả Đại nha, Nhị nha cũng chạy tới hỗ trợ.

    Phía ngoài thì Thành Lễ, Đổng Thiết cùng với Cự ma sĩ đi tuần tra. Mà Đổng Phì ngồi trên ngựa, trên mặt tuyết chậm rãi đi, bên cạnh hắn còn có Điển Vi yên lặng đi theo.

    Từ một khía cạnh nào đó thì Điển Vi đã quyết định theo Đổng Phi, bất quá hắn còn muốn cơ hội, một cơ hội xác nhận Đổng Phi làm chủ công. Mặc dù không gọi Đổng Phi là chủ công, nhưng đối với Đổng Phi mà nói, như thế quả thực là đủ rồi.

    Nhìn về phía xa xa, đất trời mênh mông, ở một nơi đã ngã xuống vô sô thi thể. Nhưng hiện tại thi thể đã không thấy. Từ góc độ Đổng Phi nhìn lại thì chỉ có thể chừng kiến một mảnh trắng phau màu tuyết.

    Bầu trời tối đen, doanh địa phía xa cũng đã sắp xếp tốt, đúng lúc gió tuyết cũng ngừng lại. Đổng Phi đột nhiên nở nụ cười, nụ cười kia nhìn qua có vẻ tái nhợt.

    Điển Vi nhịn không được hỏi: “Đổng huynh đệ, ngươi cười cái gì?”

    “Ta nghĩ đến một câu nói, cùng với phong cảnh trước mắt rất giống với nhau.”

    Điển Vi hỏi: “Nói cái gì? Đổng huynh đệ có thể nói ra cho ta kiến thức một phen không?”

    “Ha ha, nhiều năm trước ta có nhận thức được một người rất có học vấn, hắn chuyên nghiên cứu lịch sử, trong tay lại có một số sách đã thất truyền. Trước đây ta thường cùng hắn nói chuyện, nhoáng cái thời gian đã trôi qua nhiều năm, rất nhiều năm ta cũng đã không nhớ rõ, nếu như không phải hôm nay nhìn thấy bức phong cảnh này thì quả thật là không thể nhớ….Ha hả, có hứng thú muốn nghe một chút không?”

    Điển Vi gật đầu liên tục, “Ta đối với Đổng huynh đệ rất bội phục, nếu có lời nói nhất định không bình thường.”

    Trầm ngâm một lát Đổng Phi chậm rãi ngâm:

    Vi quan đích, gia nghiệp điêu linh,

    Phú quý đích, kim ngân tán tẫn.

    Hữu ân đích, tử lí đào sinh,

    Vô tình đích, phân minh báo ứng.

    Khiếm mệnh đích, mệnh dĩ hoàn,

    Khiếm lệ đích, lệ dĩ tẫn.

    Oan oan tương báo thật phi khinh,

    Phân li tụ hợp giai tiền định.

    Dục tri mệnh đoản vấn tiền sinh,

    Lão lai phú quý chân nghiêu hạnh.

    Khán phá đích, độn nhập không môn,

    Si mê đích, uổng tống tính mệnh.

    Hảo nhất tự thực tẫn điểu đầu lâm,

    Lạc liễu phiến bạch mang mang đại địa chân kiền tịnh!

    Dịch thơ: (*)

    Quan thì cơ nghiệp suy tàn,

    Giàu thì vàng bạc cũng tan hết rồi.

    Có ơn chết để trốn đời,

    Rành rành báo ứng những ai phụ lòng.

    Mạng đền mạng, đã trả xong,

    Lệ đền lệ, đã ròng rong tuôn rơi.

    Oan oan đừng lấy làm chơi.

    Hợp tan đã trốn được trời hay chưa?

    Gian nan là bởi kiếp xưa,

    Giá mà phú quý là nhờ vận may,

    Khôn thì vào cửa “Không” này,

    Dại thì tính mệnh có ngày mất toi.

    Như chim khi đã hết mồi,

    Bay về rừng thẳm, đậu nơi yên lành!

    Lời Đổng Phi vừa ngâm, chính là đời trước hắn tại sơn thôn nhận biết một gã sinh viên, gian khổ học tập, nhưng cuối cùng lưu lạc sơn thôn dạy học. Thường xuyên có chút cảm khái, cảm thấn cuộc đời thay đổi liên tục. Danh ngôn trong < Hồng Lâu Mộng>> cùng với ca từ trong đó càng đọc càng say, người trong thôn đều nói hắn là cuồng nhân, bằng hữu duy nhất cũng chỉ có Đổng Phi mấy người. Cho nên đối với những từ này mà nói, Đổng Phi có ấn tượng rất sâu.

    Ngẫm lại Thái bình giáo chúng, Hoàng cân tặc binh, xin cái gì? Làm cái gì? Tất cả cũng không phải là làm cho Trương Giác hay sao, nếu thành đại sự, bọn họ trở thành dân chúng bình thường; nếu thất bại cũng chỉ sợ muốn theo Trương Giác bị chặt đầu.

    Về phần ba huynh đệ Trương Giác, càng truy danh trục lợi cuối cùng không phải là cuối cùng không có gì hay sao.

    Câu chuyện này phối hợp với cảnh này làm cho tâm hồn Đổng Phi sinh ra cô tịch, hình dáng không có một chút giống như ban ngày có bộ dạng giết người như ngoé.

    Điển Vi kinh ngạc ở phía sau nghe hắn nói. Nói thật ra thì Điển Vi nghe cũng không rõ ràng lắm, nhưng lại mơ hồ cảm thấy bên trong có đại văn chương.

    Nhìn phía sau Đổng Phi thì dường như hắn giống như một nhà sư từ bi. Cầm chuỳ lên chính là Cự ma, xuống ngựa lại có tâm lòng từ bi. Đổng huynh đệ rốt cục là người nào? Loại phức tạp cảm tình này đối với Điển Vi mà nói, quả thực là khó lý giải.

    Đột nhiên từ phía sau có tiếng vỗ tay nói: “Hảo một từ, thực tẫn điểu đầu lâm, lạc liễu phiến bạch mang mang đại địa chân kiền tịnh!”

    Đổng Phi quay đầu nhìn lại thì thấy Thái Ung cùng với Đường Chu chậm rãi đi tới. Đổng Phi vội vàng xuống ngựa, tiến đến cung kính hỏi: “Lão sư, hôm nay trời lạnh, ngài như thế nào lại đi ra?”

    “Nếu không đi ra thì làm sao có thể nghe được A Sửu nhìn cảnh nói chuyện đâu? Nói rất hay, nói rất hay…Chỉ là rất bi thương tựa hồ là ẩn sĩ nhìn thấu sự đời. A Sửu, người nói những lời này chắc là một tăng nhân? Là người phương nào, xuất gia ở đâu?”

    Đổng Phi hai mắt trương lên, trong lòng nói một câu: Ta làm sao mà biết? Nhưng hắn rõ ràng, nếu không có một lời giải thích thì sẽ làm cho Thái Ung mất hứng. Lập tức do dự trong chốc lát nói: “Người nọ họ Quan, đệ tử chỉ biết hắn gọi là Quan Quân Sách. Lúc nhỏ hắn đã từng ở Lâm Thao đặt chân, Ta có nghe hắn giảng giải một chút cố sự, hình như hắn là một tăng nhân, nhưng sau này hắn đi vân du, từ đó về sau ta cũng chưa từng thấy quá hắn.”

    “Trong núi quả nhiên ngoạ hồ tàng long, quả nhiên là khó lường.”

    Thái Ung cười cười, chợt nghiêm mặt nói: “Bất quá hắn nói cũng quá bi quan, chỉ mong A Sửu đừng có học hắn, rồi làm cho tinh thần sa sút.”

    “A Sửu ghi nhớ lời lão sư giáo huấn!”

    “Được rồi, vào trướng bồng thôi, vừa rồi Đường Chu cùng với ta nói qua một sự tình, ta nghĩ ngươi có hứng thú.”

    Đổng Phi rất rõ ràng, Đường Chu chính là quân cờ mà tỷ phu Lý Nho bố trí tại Thái bình đạo, Về phần sự việc như thế nào thì Đổng Phi không muốn hỏi, cũng lười hỏi. Hơn nữa đã có Thái Ung cũng không đến phiên Đổng Phi làm chủ.

    Đoàn người về tới trướng bồng, Đổng Thiết dãn năm gã Cự ma nhi đi ra ngoài trướng thủ hộ.

    Thái Ung từ trong tay áo lấy ra một phong thơ, nhìn về phía Đổng Phi nói: “Đổng Hà Đông yêu nước thương dân, đã có dự kiến trước, một lòng vì Hán thất mưu hoa, làm cho những người như ta quả thật xấu hổ. Đây chính là Đường tráng sĩ phụng mệnh Đổng đại nhân trộm cắp ở thái bình đạo một phần danh sách, nhìn những tên trên bản danh sách, quả thực làm cho người ta giật mình.”

    Đổng Phi tiếp nhận thư, ở phía trên đọc lướt qua. Không có người nào hắn biết, nhưng Thái Ung lại rất rõ ràng lai lịch của những người này.

    “Đường tráng sĩ còn nghe được một tin tức, nói là sang năm vào khoảng tháng ba thì Thái bình đạo sẽ khởi sự. Hôm nay bọn họ đang cố gắng thu góp tiền tài để trang bị cho Hoàng cân lực sĩ của bọ chúng. A, Hoàng cần lực sĩ, có người nói đây chính là thân quân của Trương Giác, nhân số khoảng chừng hai vạn người, được trang bị cực kỳ hoàn mỹ, có thể còn tốt hơn một số quận binh ở các nơi.”

    “Còn có việc này?”

    Đổng Phi giả vờ kinh ngạc nhìn thoáng qua Đường Chu, đột nhiên cười nói: “Đường Chu, khổ cực cho ngươi!”

    Nụ cười kia Đường Chu nhìn thế nào cũng thấy cổ quái, nhớ tới thủ đoạn Đổng Phi giết chóc, Đường Chu trong lòng run lên. Không thể phủ nhận là Đường Chu sau khi nhìn thấy Thái Ung thì đã sinh ra một ý niệm khác trong đầu. Nếu có thể thì hắn sẽ từ Thái bình đạo đến đầu nhập dưới trưóng Đổng Trác, vì sao cũng không thể từ trong tay Đổng Trác nhảy lên làm môn hạ Thái Ung? Đổng Trác cứ nhiên là quan to một phương, nhìn qua thì quyền cao chức trọng, nhưng so với lợi danh sĩ như Thái Ung thì còn kém xa, có câu, người chọn đường cao đi, nước chọn chỗ thấp chảy! Đạo lý kia Đường Chu phi thường minh bạch. Cho nên hắn liền đem danh sách cho Thái Ung làm lễ gặp mặt. Nhưng khi đối mặt với Đổng Phi, làm cho hắn có một loại áp lực không hiểu. Đổng Phi đang cười, nhưng nụ cười quả thực quỷ dị. Hình như điểm tâm tư này của hắn đã bị Đổng Phi xem thấu.

    Đường Chu thấy lạnh cả người rồi kéo tới sau lưng. Đường Chu biết, nếu như hắn không lập tức cho thấy thái độ thì gã Ma vương sát nhân này tuyệt đối đưa hắn vào chỗ chết. Thái Ung tuy có danh vọng, nhưng hiện tại còn phải dựa vào Đổng Phi bảo hộ, thì còn có thể nói cái gì? Hắn tâm tư vòng vo vài chuyến, sau đó tiên lên nói: “ Thiếu chủ công, theo ý kiến của Chu, Thái tiên sinh tốt nhất là hướng về Hà Đông, cùng nói rõ với chủ công, cũng xem như có một cường lực phía ngoài. Bằng không, nếu Bá Dê tiên sinh một mình nhập kinh chỉ sợ không đối phó được với bọn tặc tử trong kinh.”

    “Ngươi thực sự nghĩ như vậy?”

    “Đây là lời tâm huyết của Chu!”

    Đổng Phi ha ha cười rộ lên, gã gia hoả này cũng có tâm tư quanh co, nhưng quả thật bản lĩnh không kém, không thể phủ nhận người như vậy ở trong loạn thế chắc chắn có tiền đồ, bởi vì bọn họ có thể nhận ra thị phi.

    Đường Chu lần này nhìn Đổng Phi cười, trong lòng cảm thấy cũng không có đáng sợ như vậy! Hắn âm thầm thở ra một hơi, chỉ thấy phía sau lưng đã chảy mồ hôi ướt đẫm. Mẹ nó, sau này không thể trước mặt yêu vật này tính toán thiệt hơn.

    Tâm tư hai người biến hoá, Thái Ung không nhìn ra, nhưng không nghĩa là dấu được ánh mắt của Hoàng Thiệu. Hoàng Thiệu cười nhạt, thầm nghĩ: “Chủ công không kém, chẳng những có vũ dũng, hơn nữa mưu lược cũng cao minh. Theo hắn thì tiền đồ nhất định quang minh. Không thể như vậy mà nhường Đường chu đoạt danh tiếng, Hoàng Thiệu đột nhiên hỏi: “Đường huynh, Thiệu cũng đã từng sinh hoạt tại Thái bình đạo, vì vậy có chuyện muốn thỉnh giáo. Thái bình đạo gần đây có động tĩnh gì không? Ta hỏi một chút, là có động tĩnh dị thường không?”

    Đường Chu trầm ngâm một lát, “Hoàng huynh khách khí….Ngươi không đề cập tới thì ta còn không nhớ ra. Mấy ngày nay trong đạo đích xác có điểm lạ, ở các lộ khẩu hình như còn phải thêm nhân mã, hình như đang muốn tìm người nào đó. Hướng đường Đông quận đi Hà Nội, từ Quản Thành đến Hà Nam doãn đều bố trí người tìm kiếm….Thiếu chủ công, bọn họ không phải là tìm ngài chứ?”

    Trong lòng Đổng Phi trầm xuống, ngẩng đầu nhìn về phía Thái Ung. Nếu như tất cả ngả đường đều bị phong toả thì quả thật có chút phiền phức.

    Thái Ung cầm lấy bản danh sách, thần sắc toát ra vẻ lo lắng, lão nhẹ giọng nói: “A Sửu, ở trên này phần lớn là một ít quan viên nhỏ, còn có mấy người là đảm nhiệm chức vụ trọng yếu của triều đình. Chỉ cần chúng ta đến Lạc Dương thì sẽ bị đám người này phát hiện, muốn gặp Hoàng thượng lại cực kỳ khó khăn.”

    Đường Chu cũng gật đầu, “Không sai, đó cũng chính là nguyên nhân mà Chu chưa bẩm báo với lão chủ công.”

    Đổng Phi khẽ trầm ngâm một lát, sau đó nói: “Lão sư, chúng ta hiện tại cần giải quyết mấy vấn đề. Thứ nhất phía Đông quận đến Hà nội bị phong toả, nếu xông đến ta chỉ sợ nguy hiểm, phiền toái thứ hai nếu như chúng ta xông vào thì sẽ tập trung chủ lực thái bình đạo vào trên người lão sư, mặc dù lão sư có thể tới Hà Đông, nhưng cũng chỉ sợ khó mà thực thi được kế hoạch của chúng ta, trái lại có thể làm cho bọn tập trung đối phó với cha ta.”

    Thái Ung gật đầu, “Không sai!”

    “Thứ ba chính là, Lý Đại Mục vì cháu trai báo thù, khẳng định sẽ bám riết lấy chúng ta…Lão sư, nếu ba việc phiền toái này mà không giải quyết chỉ sợ chúng ta rất khó đến Hà Đông, càng không nói đến gặp Hoàng thượng.”

    “A Sửu, ngươi có biện pháp gì?”

    Đổng Phi trầm tư một lúc, sau đó đứng dậy nói: “Kế này phải dời đi tầm mắt của Thái bình đạo. Đồng thời chúng ta phải chia ra từng nhóm tiến đến, tuuyệt đối không thể tập trung như bây giờ. An nguy của lão sư là trọng yếu nhất, ta có thể phải Thành Lễ, Đổng Thiết mang theo mười người hồ tống, độc thân đi tới Hà Đông. Điển đại ca cùng với người nhà sẽ là nhóm thứ hai xuất phát, ta sẽ phái hai mươi Cự ma sĩ hộ tống, nếu như cần nữa thì có người nhà của Thái phủ đi theo thì có thể đảm bào cho người một nhà của Điển đại ca.”

    Điển Vi đứng bên cạnh nghe Đổng Phi bố trí như vậy, không khỏi gật đầu, “Như vậy cũng tốt.”

    Thái Ung nhịn không được hỏi, “Nếu như thế thì làm sao mà hấp dẫn sự chú ý của Thái bình đạo?”

    “Phi sẽ tự mình dẫn một nhóm Cự Ma Sĩ, một người một ngựa tập kích Thái bình đàn tràng( Tế đàn), đem ánh mắt của bọn họ tập trung hấp dẫn qua.”

    “A!”

    Nghe được Đổng Phi nói những lời này, làm cho đám người ở trong trướng bồng giật cả mình.

    Thái Ung liên tục xua tay, “A Sửu, không được, tuyệt đối không được. Quá nguy hiểm, nếu như vậy thì ngươi có thể nguy hiểm đến tính mạng!”

    “Vì hấp dẫn sự chú ý của Thái bình đạo, vì lão sư thuận lợi trừ gian thì một chút nguy hiểm có là gì? Chỉ cần có thể đem một lưới bắt hết Thái bình đạo, làm cho giang thất đại hán chúng ta ngạo thị càn khôn, Phi nguyện đầu rơi máu chảy, không than một tiếng!”

    Tất cả ánh mắt của mọi người đều tập trung vào trên người Đổng Phi. Nhìn qua khuôn mặt xấu xí, lúc này trong mắt Thái Ung lại không có gì khả ái hơn.

    Đại hán có trung thần lương tướng như vậy, sao lại có thể mất? Sao lại có thể mất?”

    Điển Vi đứng dậy, đẩy trường án ra, quỳ gối trước mặt Đổng Phi: “ Chủ công ở trên, Điển Vi nguyện ý theo chủ công đưa Đại hán chúng ta ngạo thị càn khôn.”

    Hoàng Thiệu cũng quỳ rạp xuống, “Thiệu mặc dù bất tài, tuy sức yếu, cũng nguyện đi theo chủ công, chết cũng không từ.”

    Mà ngay cả tính tình ích kỷ như Đường Chu cũng gần như lời nói này của Đổng Phi làm cho tâm động. Bất quá hắn vẫn cố gắng giữ tỉnh táo, không nói gì.

    Thái Ung đi lên phía trước, cầm lấy cánh tay của Đổng Phi: “A Sửu, ngươi phải suy nghĩ cho kỹ, chuyên đi này…Hung hiểm vạn phần a!”

    Đổng Phi cúi đầu trầm ngâm một lát. Sau đó đột ngột ngẩng đầu lên tiếng nói: “Vì giang sơn đại hán, cho dù có ngàn vạn người hướng tới, Phi cũng sẽ đi tới!”

    ...............................................

    (*) Khúc thứ 14: Phi Điểu Các Đầu Lâm (Chim bay về rừng), trong Hồng Lâu Mộng
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 88: Cự Ma Nhi Lai Tập


    [ Mạnh Tử- Công Tôn Sửu] từng nói qua: Đạo ở một chỗ, ngàn vạn người đều hướng qua. Nói thật là Đổng Phi cũng không rõ chữ “ Đạo” ở trong miệng Mạnh lão phu tử đến tột cùng có ý gì. Nhưng không thể không phủ nhận, những lời này nói ra đích thực rất có khí thế, không quản những lời này có thể hay không giải trừ tình cảnh này, nhưng ánh mắt của Thái Ung đã ươn ướt, thần tình của Đường chu lại lộ ra vẻ trang nghiêm, mà Điển Vi cùng Hoàng Thiệu không nói được lời nào.

    “A Sửu, Ung hôm nay mới biết được như thế nào là tráng sĩ.!”

    Thái Ung cảm động, cảm động làm cho rối tinh rối mù, người ta mới chỉ có mười bốn tuổi mà đã biết “ Đạo ở trong ta, nghĩa bất dung từ.”. Trái lại những người trong triều đình lại suốt ngày ngồi không, ăn bám, ngay cả Thái Ung cũng bắt đầu chán ghét chính mình.

    “Lão sư, các người mau chóng chỉnh lý hành trang, tốt nhất là xuất phát trong đêm….Điển huynh, mong ngươi hãy báo cho huynh trưởng cùng với đại tẩu cùng với người trong nhà là trời sáng sẽ xuất phát. Tất cả mọi người hãy chuẩn bị, đoạn đường tiếp theo e rằng sẽ phi thường khó đi.”

    Đổng Phi nói xong liền nhanh chóng bước ra khỏi trướng bồng, chỉ để lại một đám người trong trướng bồng nhìn chằm chằm bóng lưng của hắn, khuôn mặt lộ ra vô hạn kính trọng.

    Phù, quá mức giả bộ……!

    Đổng Phi sau khi ra ngoài trướng bồng thì thở phào một hơi. Thoạt nhìn thì lúc này phải muốn liều mạng, e rằng so với Tây Bắc càng hung hiểm hơn, bất quá lại rất có ý tứ. Kiếp trước ở trong núi, mỗi ngày cô đơn tĩnh mịch, suốt ngày bảo vệ sơn lâm. Ngoại trừ nghe bình thư thì tiêu khiển lớn nhất cũng chính là nghe các lão nhân trong thôn kể về một số việc ngạc nhiên cổ quái, làm cho hắn cảm thấy cuộc sống quá đơn điệu, nhưng không nghĩ tới sau nay, cuộc sống sinh hoạt lại muôn màu muôn vẻ, đầy sự kích thích! Đổng phi ngẩng đầu lên nhìn sao trời, lúc này mây đen đã tản đi, ánh trăng treo cao, toả ra ánh sáng lộng lẫy sáng chói.

    Thời tiết ngày mai thật tốt, một thời tiết tốt cho giết người phóng hoả.

    Sau khi đi vào lều trại, hắn lấy đại chuỳ bỏ bên cạnh, dùng một khối khăn tỉ mỉ lau sạch, Lao, còn có tạm thời Trảm mã kiếm, từng cái sau khi được sắp xếp hoàn chỉnh, Đổng Phi lúc này mới nhắm mắt lại, lẳng lặng ngồi ở trướng bồng nghỉ ngơi dưỡng sức.

    Trời vào canh ba, Đổng Thiết một thân mang áo giáp đi vào lều trại.

    “Chủ nhân, Thái tiên sinh đã chuẩn bị xong!”

    Đổng Phi đứng dậy, mang túi Lao trên lưng, một tay cầm trảm mã kiếm, thần sắc bình thản nói: “Đã biết!”

    Hai người đi ra trướng bồng thì thấy mọi người trong doanh địa đang bề bộn nhiều việc.

    Tất cả mọi người thu thập hành lý, Thái Ung, Đường Chu đứng bên cạnh Thành Lễ làm bạn, chợt nhìn thấy Đổng Phi đi tới.

    “Lão sư, đi đường cẩn thận!”

    “A Sửu, ngươi phải bảo trọng a….”

    Thái Ung có rất nhiều lời muốn nói, nhưng chần chừ một lát rốt cuộc ngậm miệng lại. Đổng Phi cười cười, nhìn Thành Lễ, sau đó lại nhìn Đổng Thiết, bỗng nhiên bước lên, dùng sức ôm Thành Lễ, sau đó lại ôm Đổng Thiết.

    “Hai người các ngươi là huynh đệ tốt của ta, Tiểu Thiết, chờ về nhà, ta sẽ nói bà nội cho ngươi lấy tự.”

    Ánh mắt Đổng Thiết thoáng ươn ướt. Lấy tự, đây cũng chính thức thừa nhận hắn là một phần tử của Đổng Gia,chẳng những thân phận nuôi ngựa đã bị thủ tiêu, mà hắn chính thức trở thành một bình dân, chuyện này Đối với Đổng Thiết mà nói, có thể nào hắn không kích động.

    Sắc mặt Đổng Phi đột nhiên lạnh lại, “Các ngươi nhớ kỹ, chuyến đi này quan hệ trọng đại, cần phải đảm bảo sự an toàn của Thái tiên sinh, nếu lão sư bị rớt một sợi tóc, ta nhất định sẽ lấy thủ cấp của các ngươi. Ta nói chắc chắn sẽ giữ lời, các ngươi nghe rõ ràng chưa?” Lời nói cuối cùng, thì trong lời nói mang theo vô hạn sát khí.

    Mà ngay cả Điển Vi không sợ trời, không sợ đất đứng ở phía sau Đổng Phi cũng nhịn không được, rùng mình một cái. Điển Vi xác thực rất dũng mãnh, nhưng dù sao cũng là người sinh sống ở nông thôn, làm sao so được với sát khí của Đổng Phi từ trong thiên quân vạn mã giết ra, thanh âm mặc dù vẫn mang theo một chút non nớt, nhưng lại mơ hồ mang theo một chút hương vị máu tanh.

    Chủ công của ta qủa nhiên là sát khí bức người a! Điển Vi ở phía sau âm thầm đánh giá, mà Đổng Thiết cùng với Thành Lễ chấp tay hành lễ, cùng đáp: “Ta nhất định sẽ không phụ sự phó thác của chủ công.”

    “Lão sư, mời khởi hành!”

    Có người dắt tới một con ngựa, đương nhiên là trừ đi song đăng( Bàn đạp), chỉ sử dụng đơn thuần là ngựa Tây Lương. Mặc dù sau này Thái Ung có thể trở thành lão sư của Đổng Phi, nhưng Đổng Phi vẫn như cũ quyết định, có đôi sự tình tốt nhất là vẫn lén giấu đi.

    Đừng nhìn Thái Ung là văn sĩ, nhưng do Khổng lão phu tử truyền xuống lục nghệ, trong đó có Ngự, cái gọi là Ngự ở thời xuân thu gọi là đánh xe, mà cho đến bây giờ cũng không sai biệt lắm chính là cưỡi ngựa. Nếu là đại nho, tất nhiên cũng tinh thông lục nghệ.

    Thái Ung đã thay nhung trang, phi thân lên ngựa.

    “A Sửu, bảo trọng!”

    Phía sau là Thành Lễ cùng với Đổng Thiết bảo hộ, Thái Ung phóng ngựa ly khai doanh địa, theo sát phía sau là mười tên Cự mã sĩ cùng lao ra doanh địa. Mười ba người nhanh chóng tiêu thất trong bóng đêm, rất nhanh đã không nhìn thấy bóng dáng.

    Đổng Phi đứng trước cửa của doanh trướng, ước chừng khoảng nửa nén hương thời gian, lúc này mới thở dài một hơi, xoay người hồi doanh địa, vậy mà vừa đi vào doanh địa lại làm cho Đổng phi ngẩn cả người, hắn nhìn thấy một người vừa xa lạ, vừa quen thuộc, nhưng người này hẳn cũng đã ly khái mới đúng chú.

    “Đường Chu, ngươi….”

    Đổng Phi lúc này mới nhớ tới, vừa rồi vì sao hắn có một loại cảm giác quái dị. Nguyên lai là như vậy! Nhóm người Thái Ung có mười bốn người, nhưng chỉ đi mười ba người. Lúc đó rõ ràng còn có chút không hiểu, hoá ra là thiếu Đường Chu, nói thật ra, Đổng Phi không thích Đường Chu. Tuy rằng cũng là văn sĩ như Hoàng Thiệu, nhưng Đường Chu có vẻ gian xảo hơn, lại càng….Không thể nói rõ, nói chung là người mà làm cho người ta khó mà tin tưởng. Cho nên Đông Phi vô ý bỏ qua người này.

    Đường Chu nói: “Ta muốn lưu lại, vì chủ công bày mưu tính kế.”

    “Ngươi nói cái gì?”

    “Chu trời sinh ra thì đã nhát gan, không chỉ có sợ chết mà còn háo danh, háo lợi, tuy biết rõ đi theo chủ công cực kỳ hung hiểm, nhưng Chu không chút nào sợ hãi….Được rồi, Chu ăn ngay nói thật. Hoàng Thiệu khéo về dương mưu, mà không thiện âm mưu. Chuyến đi này chỉ có dương mưu cùng với âm mưu cùng sử dụng thì mới có thể đảm bảo bình an. Mà Chu lại không muốn buông tha cơ hội tốt như vậy, một cơ hội để lấy tín nhiệm của chủ công.”

    Tiểu nhân rất đáng ghét, nhưng có đôi lúc cũng rất đáng yêu.

    Đổng Phi, Điển Vi cùng với Hoàng Thiệu nhịn không được nở nụ cười. gã tiểu nhân này a, lúc nào cũng không quên mất việc lợi cho mình!

    “Đường Chu, ngươi cũng đã biết, chuyến đi này rất hung hiểm, là chết người đó.”

    Đường Chu cũng cười nói: “ Chu đương nhiên minh bạch, nhưng Chu lại càng minh bạch một đạo lý, đó chính là phú quý hiểm trung cầu. Mạng người ti tiện như cẩu, nếu có thể nhân cơ hội này mà đánh ra một hồi phú quý, cho dù chém đầu của Chu, Chu cũng muốn đánh cược một lần.”

    Đổng Phi lắc đầu cười, “Đã như vậy thì hãy đi thu thập đi…Được rồi, đem quần áo văn sĩ của ngươi thay đổi đi.”

    “Vâng!”

    Đường Chu vui mừng chạy đi thay quần áo, Điển Vi nhịn không được hỏi: “ Chủ công, có Đường Chu đi theo, có vướng bận hay không?”

    “Nếu là vướng bận, vậy thì giết đi thôi.”

    Hoàng Thiệu đứng bên cạnh run bắn cả người, chủ công nhà mình cũng không phải thiện nam tín nữ, những lời này chắc không phải vui đùa, không chỉ nói với Đường Chu, chỉ sợ đối với mình cũng như thế này. Bất quá cũng tốt, đi theo chủ công như vậy mới có điểm ý tứ.

    *****************

    Trời vừa sáng, Điển Tấn cùng đoàn xe chậm rãi chạy ra doanh địa.

    Ba huynh đệ Điển Hữu sống chết muốn lưu lại trợ giúp Đổng Phi. Nhưng Đổng Phi biết loại ngàn dặm bôn tập cũng không phải bọn nhóc hơn mười tuổi có thể chịu đựng. Hắn lúc trước có thể ngang dọc ở Tây Bắc, nói trắng ra đó vận khí, mượn mâu thuẫn của khương nhân để cầu sinh tồn. mà thiên phú của bản thân Đổng Phi thì người thường không thể so được, thân thể hắn to lớn, từ nhỏ đã luyện võ nghệ, hơn nữa lại tập luyện Ngũ cầm hí hơn mười năm. Cho nên nói trắng ra, ba huynh đệ Điển Hữu còn lâu mới bằng được Đổng Phi. Khuyên can mãi mới làm cho ba hài tử rời đi cùng với đoàn xe.

    Bây giờ trong doanh địa chỉ có hai mươi người, hơn nữa đều là những người trước kia cùng chiến đấu cùng với Đổng Phi ở chiến trường Tây Bắc, Cự ma sĩ. Luận chiến pháp, bọn họ không có kỹ càng như đám người Thành gia, nhưng nói về cung, ngựa thì còn trên đám người Thành gia một bậc. Trọng yếu nhất là, những người này từng đã trải qua thời gian mấy ngày không ngủ, liên tục chiến đấu. Mà những điểm này đối với lần hành động lần này phá lệ trọng yếu.

    Mặt trời đã lên cao, ánh dương quang chiếu rọi khắp nơi. Đổng Phi đem đại chuỳ dắt trên lưng một con ngựa, còn mình thì ngồi trên tượng long, đem trảm mã kiếm giắt ngay bên hông tượng long, chỉ cần Đổng Phi đứng dậy là có thể thuận lợi rút kiếm.

    “Các huynh đệ, một năm trước các ngươi cùng ta liên tục chiến đấu ở các chiến trường Tây bắc, hơn mười vạn khương nhân bị chúng ta làm chật vật không chịu nổi…..Hôm nay, chúng ta đối mặt với cục diện lần thứ hai, mà lần này còn hung hiểm hơn lần trước, địch nhân lần này rất giảo hoạt…. Đường đi lần này của chúng ta rất dài, nguy hiểm cũng rất nhiều, nói không chừng các ngươi sẽ chết…..Nếu hiện tai ai cảm thấy sợ thì có thể ly khai, ta tuyệt đối không ngăn cản, bởi vì….Lần này rất nguy hiểm.”

    Hoàng Thiệu cùng với Đường Chu giật mình, nào có lời động viên đội ngũ như thế? Đây không phải là làm cho nhụt chí sao?

    Nhưng không ngờ, những…….Cự mã sĩ lại nở nụ cười, có người hát vang bài [ Tần Phong –Không có quần áo]*** ….. Tây Bắc đại địa từng tạo ra một chi thiết kỵ hùng bá thiên hạ, quét ngang sáu nước. Đã lâu không có người phụ xướng, nhưng cách bốn trăm năm sau là có người xướng ở trung nguyên, làm toát ra khí thế hào hùng.

    Hoàng Thiệu cùng với Đường Chu tất nhiên biết bài ca này, nhưng lại chưa bao giờ nghe ai xướng đến mức nhiệt huyết sôi trào như vậy.Hai người không tự chủ được năm chặt bảo kiếm trong tay, làm cho các đốt ngón tay trở nên trắng bệch, thân thể không ngừng run lên. Bọn họ không phải sợ mà là cảm thấy kích động. Có thể sánh vai chiến đấu với đám Hổ lang chi sư,cái chó mà gì phú quý, cái chó má gì là tiền đồ, tất cả đi chết đi.

    Hai gã văn sĩ rốt cục sinh ra một loại cảm giác muốn ăn tươi nuốt sống máu của quân địch, bỗng nhiên theo tiếng ca của Cự mã sĩ mà cất theo, liên tục múa bảo kiếm.

    Đổng Phi rất kiêu ngạo, đây chính là Cự ma sĩ của hắn. Hắn dám nói những lời như thế, bởi vì hắn biết, Cự ma sĩ sẽ không bao giờ vứt bỏ hắn, có hắn tồn tại thì cự ma sĩ sẽ không sợ hãi…Hắn chính là linh hồn của Cự ma sĩ!

    Không cần phải nói dài dòng, có cần khuyến khích không? Không cần, Cự ma sĩ từ chiến trường đi ra không cần khuyến khích, bọn họ sớm đã có giác ngộ lấy giết người làm nguyên tắc của chính mình!

    Đổng Phi giơ tay lên, hướng về phía xa chỉ tới, “Xuất phát!”

    Tượng long đầu tàu gương mẫu chạy ra khỏi doanh địa, đại chuỳ được Tây lương chiến mã chở đi theo bên cạnh, phía sau là Hoàng Thiệu, Đường Chu, cùng với hai mươi danh Cự ma nhi đang hát vang, đoàn người nhanh chóng rời khỏi doanh địa.

    Doanh địa đơn sơ hoả quang tận trời. Đến đây đi Thái bình đạo! Đến đây đi Hoàng cân chết tiệt! Đến đây đi, Trương Giác chết tiệt! Ta ở chỗ này, nếu muốn giết ta thì xông ngựa qua đây. Ta ở phía trước chờ các ngươi đưa tính mệnh đến!

    ***

    Vô Y( Tần Phong 8)

    Hán:

    Khởi viết vô y?

    Dữ tử đồng bào.

    Vương vô hưng sư?

    Tu ngã qua mâu.

    Dữ tử đồng cừu….

    Việt:

    Phải chăng bạn thiếu áo dùng?

    Áo tôi xin san sẽ cùng với anh.

    Nay vua tuyển tướng hưng binh.

    Qua mâu tôi đã sắm sanh sẵn rồi.

    Cùng nhau ta sẽ đánh đôi.

    Cùng nhau ta sẽ ra nơi sa trường.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 89: Cự Ma Nhi Lai Tập (2)

    Xương Ấp là một huyện nhỏ ở bên cạnh Tế Thuỷ, nằm ở ngay nơi giao nhau giữa Duyệt Châu cùng Thanh Châu, nhân khẩu khoảng chừng một vạn người. Đừng có có xem thường thị trấn nho nhỏ này, huyện nhỏ này có địa hình chiến lược phi thường trọng yếu. Hướng Đông Nam hướng về Sơn Dương của Thanh Châu quận; hướng Tây bắc giáp với trọng địa Duyên châu của Đông quận, bởi vì phía đông bắc đi thông qua Sơn Dương hơn nữa đường phía đông thì hội tụ tại Xương Ấp. Hướng Tây đi tới Hoàng Hà, còn hướng phía đông đi tới Thái Sơn. Chuẩn xác mà nói Xương Ấp là một hutỵen có tính chiến lược rất lớn. Bất quá từ Quang Võ Đế tới nay, chiến lược vùng Xương Ấp tác dụng ngày càng nhỏ, dần dần bị quên lãng, mà Xương Ấp lại nằm trong Ty Thuỷ cùng với Tuy Thuỷ, cho nên đất đai cực kỳ màu mỡ, thích hợp trồng trọt, nhân khẩu cũng từ đó mà tăng lên. Bất quá hoạn quan cầm quyền, các đảng phái trong triều tranh đấu liên tục, hơn nữa mấy năm nay liên tục gặp thiên tai, mất mùa liên tục, thuế má ngày càng tăng, dân số cũng chết mòn, dần dần giảm đi.

    Nơi này có một đàn tràng trọng yếu của Thái bình đạo, căn cứ theo tin tức của Đường Chu, nơi đây đóng ít nhất có tám trăm tinh nhuệ Hoàng cân lực sĩ, là dùng cho Thanh Châu sử dụng để khởi sự, toàn bộ giáo đồ ở Xương ấp có khoảng sáu ngàn người, hơn nữa lại thừa hưởng sự mãnh mẽ của dân phong, cho nên rất khó đối phó.Người đứng đầu Xương ấp chính là một trong bát đại đệ tử của Trương Giác, Thiên Lôi, có người nói hắn sử dụng một thanh Đại thiết mâu nặng bốn mươi cân, có vạn phu chi dũng, người này trong bát đại đệ tử được xưng là vũ dũng đệ nhất, giết người cũng đệ nhất.

    Đổng Phi nghe xong tư liệu của người này, trong miệng không khỏi nở nụ cười. Không đợi cho hắn mở miệng, Điển Vi tranh gaình gầm rú lên, “Đường Chu, ngươi chớ khen uy phong người khác mà diệt đi nhuệ khí nhà mình…..Chủ công, Điển Vi bất tài, không cần binh mã, một người một ngựa đi lấy thủ cấp Thiên Lôi về dâng chủ công.”

    “Điển đại ca, đừng có gấp!”

    Đổng Phi cười nói: “Đường Chu nói như thế cũng chính là muốn chúng ta tuyển Xương ấp làm cho sự chú ý của Thái bình đạo về đây.”

    Trầm tư một lát, hắn nói tiếp: “Thiên Lôi nhất định không phải đối thủ của Điển đại ca, ta chỉ lo lắng chính là tám trăm hoàng cân lực sĩ.”

    Hoàng Thiệu cười lạnh nói: “Chủ công, Thiên Lôi là hạng người vũ dũng vô mưu, không đáng nhắc đến. Tám trăm hoàng cân lực sĩ, Thiệu có một kế có thể làm cho hoàng cân lực sĩ phi hôi yến diệt, nhưng kế này muốn thành thì cần phải có sự giúp đỡ của chủ công cùng với Điển đại ca.”

    “A, chỉ giáo cho.”

    Hoàng Thiệu từ trong lồng ngực lấy ra một tấm bản đồ da trâu, đây chính là bản đồ của Lưu Vọng tặng cho Đổng Phi, không nghĩ tới liền có cơ hội sử dụng.

    “Chỉ cần như vậy, như vậy……”

    Đường Chu kêu lên một tiếng: “Ta biết chỗ này, nếu có thể thành công, vậy thì tám trăm hoàng cân lực sĩ mơ tưởng sống sót!”

    ****************

    Ngày tiếp theo, hai người Điển Vi cùng với Đổng Phi dẫn theo mười gã Cự ma nhi xông thẳng vào Thái bình đạo tràng ở Xương Ấp. Ở phía trước đạo tràng Thái bình đạo có rất nhiều giáo đồ hình dáng tiều tuỵ, còn có rất nhiều người tụ tập phía trong đạo tràng.

    Phía xa, có giáo đồ Thái bình đạo nhìn thấy có hơn mười ngựa cưỡi chạy nhanh đến, chạy nhanh đến mức không thể thấy kỹ sĩ nằm trên lưng ngựa, càng không nói đến nhìn thấy tướng mạo.

    “Người đâu….”

    Gã thủ vệ thái bình giáo đồ vừa mới hô lên được hai chữ thì ngựa của đối phương đã vọt tới trước mặt hắn. một đạo hàn quang xẹt qua, sau đó lại vang lên thanh âm kiếm rời khỏi vỏ, hàn quang chính là từ kiếm ra khỏi vỏ mà lộ ra, sắc bén trảm mã kiếm chém rụng đầu của gã thủ vệ nọ, gã thủ vệ trước khi chết còn nghi hoặc: Người này sao có thể ở trên lưng ngựa đứng thẳng lên?

    Tượng long xông vào trong đạo tràng, trên tay Đổng Phi cầm lấy một thanh trảm mã kiếm nặng hai mươi cân, kiếm theo chiêu trường hận chuỳ, kiếm đi đến đâu thì thân thể thái bình giáo đồ cùng máu tươi không ngừng phun tung toé, phía dưới đất không ngừng nhìn thấy chân, tay bị chặt đứt, một sô đầu lâu bị chém rụng bay loạn cả lên, những thi thể không có thủ cấp toả ra một cỗ huyết tanh.

    Đổng Phi đi trước, Điển Vi cùng với mười gã Cự ma sĩ hợp thành một cái trận pháp truỳ hình.

    Truỳ hình chính là dựa vào cơ sở của Tạc thấu mà biến hoá, đối với đám người Điển Vi cùng Cự ma sĩ không trải qua huấn luyện mà nói, thì cực kỳ phù hợp, mười hai người trùng sát qua, giống như làn sóng dâng lên, nơi đi qua toàn là tử thi, cùng với tiếng gào thét vang vọng cả đất trời.

    Thái bình đạo căn bản là không nghĩ tới có người dám tập kích đàn tràng, hơn nữa Hoàng cân lực sĩ cùng với Thiên Lôi không có ở chỗ này, cho nên những người ở đây hầu như là bình thường tín đồ tay không tấc sắt. Tuy có hơn mười gã thủ vệ nhưng lại không ngăn được đám người Đổng Phi chém giết, có người thông minh, vừa nhìn thấy tình huống không ổn liền lập tức chạy đi bẩm báo. Mấy nghìn tín đồ bị mười mấy người đuổi giết, chạy loạn thành một đoàn.

    Trong tay Đổng Phi cầm một ngọn đuốc bằng dầu tùng, lớn tiếng quát: “Điển Vi, đem tế đàn huỷ đi cho ta!”

    Tế Đàn của đàn tràng được dùng gỗ tốt làm thành, Điển Vi liền đáp ứng, phóng ngựa tiến lên, hai tay vũ lộng song kích nặng hơn tám mươi cân, hung ác chém mạnh lên cây cột chống đỡ Tế đàn, một lần, hai lần, ba lần….Một cây cột chống to bằng một người ôm đã bị Điển Vi chặt đứt, hắn giục ngựa chạy qua xung quanh Tế Đàn một vòng, tổng cộng mười hai cây cột đều bị chém đứt, cây cột trung gian không thể chống đỡ được sức nặng của Tế Đàn, một tiếng oanh long vang lên, tế Đàn ngã sầm xuống, biến thành một mảnh phế tích.

    Đổng Phi đem cây đuốc trong tay ném vào Tế Đàn, mười mấy gã Cự ma sĩ đều ném mạnh cây đuốc trong tay. Chỉ một lát sau, Tế Đàn hừng hực liệt diễm.

    Đổng Phi huýt lên một tiếng, mười hai người cưỡi ngựa giết ra một cái đường máu, hướng về phương xa mà chạy tới.

    Trong đàn tràng, Hoả diễm hừng hực cháy, hơn hai trăm thi thể cũng bị hoả diễm thôn phệ, trên không trung toát ra một mùi xác người bị đốt, thật lâu cũng không tiêu tán đi, các tín đồ đầu tiên là sợ hãi, sau đó là kích động.

    Sau khi đám người Đổng Phi đi xa, hơn mấy nghìn tín đồ trải qua sự sợ hãi, thay thế chính là một loại phẫn nộ. Có người cả gan dám ở đàn tràng nháo sự? Nếu Đại hiền lương sư biết, chắc chắn rất tức giận, hắn nhất định sẽ điều khiển thiên binh thiên tướng đi giết tên yêu quái kia. Không sai, đúng là yêu quái….Hai người đi đầu thì so với yêu quái không sai biệt lắm!

    Thiên Lôi dang ở trong thành Xương ấp uống rượu thì nghe được tin tức. Gã Thiên Lôi này người cũng như tên, trời sinh có tính tình hoả bạo, nghe được đàn tràng bị huỷ, nhất thời giận tím mặt, một cước đạp lật cả bản rượu, đứng lên kêu oa oa, hắn tóm lấy cổ áo của người báo tin, rít gào nói: “Là ai dám đến nháo sự?”

    “Hai gã sửu quỷ, còn dẫn theo mười người!”

    A, Sao nghe như thế nào quen tai? Đúng rồi, mấy ngày trước đại sư huynh phái người truyền tin, nhờ hắn tìm hộ một số người. Đi đầu không phải là hai gã sửu quỷ sao? Trong đó có một người hình như là Điển Vi….Đúng, chính là Điển Vi! Nhân số cũng không sai, mười hai người…..Tựa hồ tiểu sư đệ Trương Nhượng Bát đang tìm những người này. Đối với sư huynh Lý Đại Mục, Thiên Lôi kính trọng có thừa, có thể nói ngoại trừ cha mẹ cùng với lão sư của hắn thì người mà Thiên lôi kính trọng nhất chính là Lý Đại Mục. Hắn không nói hai lời, từ người hầu đoạt lấy thiết mâu, lao ra tửu lâu, hắn nhanh chóng phi thân lên ngựa, lớn tiếng quát, “ Lập tức triệu tập Hoàng cân lực sĩ theo ta đi giết yêu!”

    Không sai, đại hiền lương sự tự nhận là đệ tử tiên nhân, vậy những người đệ tự của hắn ….Đi giết người, tất nhiên là giết yêu quái!

    Hoàng cân lực sĩ quả nhiên đã trải qua huấn luyện, rất nhanh tụ tập phía ngoài thành Xương ấp…Hôm nay Xương ấp cơ bản chính là nhà của thái bình đạo, những gã…..Hoàng cân lực sĩ này bình thường lộ ra danh hiệu của quan binh, về phần quan viên lớn bé của Xương Ấp toàn bộ đã bị thái bình đạo nắm giữ, trở thành tín đồ của Trương Giác.

    Thiên Lôi ở Xương Ấp có thể nói, một người một thiên địa. Cho nên ai có thể quản lý được hắn? Tám trăm Hoàng cân lực sĩ được triệu tập, Thiên Lôi nhanh chóng mang người chạy thẳng đến đàn tràng.

    Nhưng tất cả đã chậm! Đàn tràng đại bị hoả diễm thôn phệ, vây xung quanh chính là tín đồ đang giận dữ, ánh mắt Thiên Lôi đỏ lên! Ân sư đem đàn tràng giao cho hắn, không nghĩ tới lại bị hoả thiêu, nếu như không bắt những người đó thì làm sao hướng lão sư giao phó? Như thế nào hướng tín đồ ăn nói.

    Một kế này của Đổng Phi làm cho Thiên Lôi hướng về tuyệt lộ. Hỏi rõ ràng hướng của đám người Đổng Phi rút lui, Thiên Lôi lập tức mang người đuổi theo.

    Khoảng chừng một nén nhang thời gian, ở phía trước phát hiện một đoàn người ngựa đang chậm rãi mà đi, phía trong đó còn nhìn thấy hai gã gia hoả phi thường xấu xí, vừa đi vừa cười. Nhân số, đặc thù cùng với mục tiêu của Thiên Lôi hoàn toàn trùng khớp.

    “Chủ công, hình như truy binh đã đuổi tới!”

    Đổng Phi quay đầu nhìn lại, giả vờ kinh ngạc hô lên: “Không tốt, thái bình yêu nhân đã đuổi tới, chạy mau!” Hắn vừa nói, vừa giục ngựa chạy nhanh, mà người khác cũng hoảng sợ, theo Đổng Phi bỏ chạy.

    Đến lúc này, tín niệm của Thiên Lôi càng kiên định: Chỉ là một đám phế vật, đại sư huynh như thế nào lại không bắt được bọn chúng?

    “Đuổi cho ta!”

    Thiên Lôi quát lên một tiếng, thúc ngựa vọt đi. Tám trăm hoàng cân, kỵ binh cũng chỉ có hai trăm người, những người khác cũng chỉ nhanh chân mới có thể theo kịp đội ngũ. Bất quá hai chân làm sao so được với bốn chân! Dần dần bộ binh cùng với kỵ binh cự ly cách xa ngày càng lớn, sau khi Thiên Lôi dẫn kỵ binh chạy qua một khúc rẽ ở bờ sông thì bộ binh hoàn toàn mất đi sự liên hệ với chủ tướng.

    Sau khi ngoặt qua khúc rẽ ở bờ sông thì có một rừng cây, trời rét đậm, ở những gốc cây chỉ trủi lủi những cành cây không có lá, sau khi ra khỏi rừng cây khoảng ba dặm thì địa hình đột nhiên phức tạp, một cái đường rãng rộng khoảng mười trượng ngăn cản phía trước.

    Nơi này gọi là Đoạn đầu câu, tương truyền thời kỳ Hán vũ đế, nơi này chính là địa phương đưa tù phạm bị xử tử hình, có không ít người bị chặt đầu chỗ này. Nói nơi này là rãnh quả thực cũng không có sai, rãnh này không có cầu, nếu muốn đi qua thì chỉ có thể đi hơn mười trượng trong tuyết ở dưới rãnh đi qua.
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 90: Giết Thiên Lôi

    Thiên Lôi dẫn theo hai trăm kỵ binh lội tuyết xông qua rãnh, cách đó không xa, đám người Đổng Phi như ẩn như hiện, nhìn qua tựa hồ giống như đang kinh hoàng, sau khi qua sườn núi thì không thấy tung tích. Thiên Lôi không suy nghĩ đã liên tục giục Hòng cân lực sĩ đẩy nhanh tốc độ, sau khi đi qua sườn núi tựa hồ không có lối đi, ở rừng cây phía trước, loáng thoáng có thể chứng kiến thân ảnh của đám người, còn có thanh âm mơ hồ của của tiếng cãi vã, nghe qua thì giống như đang tranh cãi về những người đó đang nhập vào tử lộ.

    Thiên Lôi đại hỉ, thiết mâu ở không trung huơ lên, “Tặc tử không có đường đi, đuổi, mau đuổi theo, giết được tặc tử thưởng mười kim.”

    Mười kim tại thời điểm đó không phải là ít, đám Hoàng cân lực sĩ lập tức hưng phấn lên, theo phía sau Thiên Lôi xông vào rừng cây.

    Một trăm bước……Sáu mươi bước. …Thanh âm trong rừng thưa đột nhiên tiêu thất, bóng dáng đám người phía trước cũng không thấy.

    “Xông vào, xông vào a!”

    Thiên Lôi cũng không cảm thấy địa phương nào không đúng, vẫn mang người đuổi về phía trước, năm mươi bước, ba mươi bước…. Mắt thấy sẽ tiến vào rừng thưa, đột nhiên có một tiếng sét như sấm đánh từ rừng thưa vang ra.

    Một mũi ô quang gào thét bay về phía Thiên Lôi, nhưng ánh mắt Thiên Lôi cũng nhanh nhẹn, nhanh chóng đưa mâu hướng về phía trước, chợt nghe một tiếng đang thanh thuý vang lên, quanh quẩn ở không trung, lực đạo của Ô quang chứa đựng sự bạo phát, làm cho bàn tay của Thiên Lôi tê dại, bất quá trong rừng cây có một người một ngựa chợt lao ra.

    “Thiên Lôi, để mạng lại!!”

    Hầu như lao vừa phóng ra thì trong nháy mắt một con ngựa từ trong rừng vọt ra. Người cưỡi trên ngựa rống lên, giống như sét đánh vào trong tai Thiên Lôi, hai tay của Thiên Lôi còn đang tê dại, lại nghe tiếng quát như sấm làm cho hắn càng hoảng sợ. Nói thì chậm, nhưng lúc ấy thì nhanh vô cùng, môt viên thiết cầu như lưu tinh hướng về phía Thiên Lôi đập qua. Trên thiết cầu có vô số mũi nhọn hình thoi, trong ánh nắng chiếu rọi, phá lệ bắt mắt.

    Trong đầu Thiên Lôi còn có chút mộng, tay còn đang tê dại, mắt thấy đại chuỳ bay qua, hắn theo bản năng đưa mâu hướng về phía trước đón đỡ. Nhưng lúc này hắn không có vận khí tốt như vậy!

    Thiết mâu đón đỡ đại chuỳ giống như đang đón đỡ một ngọn núi, đại chuỳ vẫn hung mãnh đánh xuống, chợt nghe ba một tiếng, lồng ngực mặc giáp trụ của Thiên Lôi bị đại chuỳ đập cho lõm vào trong cơ thể. Một ngụm máu tươi phun ra, Thiên Lôi từ từ ngã về phía sau.

    Lúc này chiến mã cũng đã vọt tới, trong nháy mắt một đạo hàn quang xẹt qua, đem đầu Thiên Lôi chặt xuống, tử thi không đầu rơi xuống mặt đất, máu tươi từ trong cổ phun ra, trong nháy mắt nhiểm đỏ mặt đất.

    Hai trăm gã Hoàng cân lực sĩ trong đầu có chút hồ đồ! Theo sự vũ dũng mà xưng thì Hoàng cân đều gọi Thiên Lôi là đồ tể, nhưng cứ nhiên một hiệp đã bị chém xuống ngựa? Hơn nữa đối phương chỉ có một người, mà phe mình có hai trăm người, chẳng lẽ gã gia hoả này không sợ chết? Hoàng cân lực sĩ lúc này mới thấy rõ dáng dấp của đối phương, hắn cao chín thước, lưng hùm vai gấu, màu đỏ cổ đồng, một đôi mắt dài và nhỏ, ánh mắt giống như híp lại thành một cái khe, mũi sư tử, mầu tóc giống như tông mao của sư tử, nhìn qua phá lệ chói mắt. Một tay cầm một cây dại chuỳ nặng tám mươi cân, một tay cầm môt thanh trảm mã kiếm.

    Hắn giống như yêu quái vọt lại, trảm mã kiếm nhanh như thiểm điện, úng kim chuỳ giống như sấm đánh. Chuỳ kiếm vung ra, mười mấy gã hoàng cân ở phía trước trong chớp mắt đã bị kiếm chém, chuỳ đập rơi xuống ngựa.

    Máu tươi phung tung toé vào người gã quái vật kia, áo giáp đen thui trên người đã bị nhuốm thành một màu hồng sắc, Toạ kỵ của hắn thì giống như một đầu giao long, vừa nhảy, vừa đá, vừa cắn vào toạ kỵ của đám Hoàng cân lực sĩ, chiến mã bình thường tựa hồ giống như sợ hãi đối với con chiến mã này, liên tục lùi bước, có mấy thớt chiến mã muốn đi tới phân cao thấp, kết quả bị móng của thất chiến mã đạp lên đùi, răng rắc mấy tiếng, đám ngựa thê lương hí lên quỳ trên mặt đất, mà ngay cả hoàng cân lực sĩ cũng bị ngã xuống đất. Không chờ bọn họ đứng lên thì đã bị móng ngựa đạp lên, làm cho huyết nhục mơ hồ.

    Bất qúa những….Gã hoàng cân này quả nhiên đã được trải qua huấn luyện, sau khi trải qua sự hỗn loạn lúc đầu lập tức tỉnh táo lại, nhanh chóng triển khai phản kích, nhưng mà đối thủ của bọn hắn rất là hung mãnh, không có người nào trước gã kia mà tiếp được một hiệp. Đại chuỳ giống như thiếp tử câu hồn của Diêm vương gia, chỉ cần dính vào thì chết, đụng vào thì vong. Còn lại là nửa sống nửa chết thì cũng phị chiến mã giẫm chết, thời gian nửa nén hương thời gian thì hai trăm kỵ binh đã ngã xuống một phần tư.

    Bất quá Hoàng cân lực sĩ không có lùi bước, bọn họ vẫn hướng về phía đối phương điên cuồng tấn công. Ngươi cho dù lợi hãi cũng chỉ có một người, chúng ta bên này có hơn một trăm người, nếu không đánh chết ngươi thì cũng sẽ làm cho ngươi mệt chết? Người bình thường nghĩ như thế này cũng không sai, đáng tiếc người bọn họ đối mặt chính là một gã gia hoả sinh hạ rất đặc biệt. Đổng Phi thấy những….Hoàng cân lực sĩ không chạy trốn mà khí lực của hắn quả thực không ngừng tiêu hao, sát tính trong lòng nhất thời bạo phát, hắn hét lớn một tiếng, có một gã cự ly gần hắn có thể nghe thấy một thanh âm sột soạt vang lên.

    Cổ tay Đổng Phi khẽ lật ra, đại chuỳ trên tay được mở chốt, soạt soat hai tiếng, xích từ đại chuỳ buông ra, hắn hít một hơi, vận sức đan điền, đột nhiên hét lớn một tiếng, đại chuỳ hơn chín mươi cân vung lên, xích sắt dài hai trượng trải rộng ra, những nơi đầu chuỳ đi qua thì không có ai có thể ngăn cản, đại chuỳ càng xoay càng nhanh, tuyết bị bám trên mặt đất theo vùng xoáy của chuỳ mà bốc lên mù mịt.

    Máu tươi, tuyết đọng, còn có huyết nhục, tất cả trộn lẫn một chỗ, tung bay không ngừng lên không trung.

    Cùng lúc đó ở phía sau đám người hoàng cân lực sĩ truyền đến một tiếng quát: “Tặc tử chết đi, Điển gia gia các ngươi đến đây!”

    Hơn muời chi thủ kích *( Một loại lao) bay ra cướp lấy bảy tám tính mạng của Hoàng cân lực sĩ. Một gã hán tử như mãnh hổ ngồi trên thất Tây Lương chiến mã, phía sau còn có mười gã cự ma sĩ đánh lén tới. Vốn đã bị Đổng Phi giết cho hết hồn, lại thấy đám người Điển Vi giống như mãnh hổ xuất hiện, làm cho đám người Hoàng cân lực sĩ nhất thời luống cuống. Hoàng cân lực sĩ không biết đối phương xuất hiện bao nhiêu người cho nên một đám người thi nhau chạy trốn.

    Mà Đổng Phi bỗng nhiên buông tay, Lưu tinh chuỳ gào thét bay ra, bốn năm gã Hoàng cân lực sĩ chạy chậm bị xích sắt quấn vào, bị xích sắt siết chặt lại, làm cho giáp trụ cũng bị xé rách, tiếng kêu thảm thiết vang lên.

    Đại chuỳ rời tay, hai tay Đổmg Phi cầm trảm mã kiếm từ phía sau đánh tới, cái tình cảnh này làm cho người ta cảm thấy kỳ dị, nhân số nhiều hơn lại bị một đám người rượt chạy toán loạn, có mười mấy người sắp chạy ra khỏi vùng hỗn chiến thì lại bị lao phóng trúng, làm cho người rớt xuống mặt đất.

    Trận chém giết này quả thực được xưng là, giết cho thiên hôn địa ám, nhật nguyệt vô quang.

    Đổng Phi ngạo nghễ ngồi trên chiến mã, trảm mã kiếm bỏ trước người, ngồi quan sát đám người Điển Vi đang truy sát.

    Một gã Hoàng cân lực sĩ làm cho Đổng Phi rất chú ý! Gã gia hoả này mặt đen như đít nồi, trong tay cầm một thanh môn đao, cùng chiến đấu với ba gã Cự ma sĩ mà không rơi xuống hạ phong, nhãn tình Đổng Phi nhíu lại, thầm nghĩ: Gã này quả nhiên là hảo thủ, không biết là ai? hắn hướng về gã có khuôn mặt đen như đít nồi, thần tình có vẻ hứng thú. Đổng Phi đột nhiên hét lớn: “ Cự ma sĩ tiếp tục truy sát, gã hán tử kia để cho ta!”

    Kiếm mã hợp nhất, thanh âm vừa vang lên, tượng long đã nhằm về phía hán tử mặt đen phóng tới, mà Cự ma sĩ cũng rất ăn ý tản ra, cũng không quan tâm đến gã gia hoả này, quay đầu tiếp tục truy sát đám người Hoàng cân lực sĩ đang trốn chui trốn nhủi. Tượng long tốc độ đẩy nhanh, Cự ma sĩ vừa tản ra, không đợi cho cho hán tử kia phục hồi sức lực thì đã xông tới, trảm mã kiếm quỷ dị chuyển đến tay trái Đổng Phi. Hai ngựa đối mặt, Đổng Phi hét lên một tiếng: “ Phách Sơn Thức!”

    Trảm mã kiếm nhanh như thiểm điện, hán tử mặt đen tuy có kinh hoàng, nhưng phản ứng cực nhanh, nhanh chóng đưa đao lên ngăn cản.

    Đang!

    Người mượn ngựa, ngựa mượn uy của người. Đây vốn là chiêu thức dùng để đọ khí lực, không hề có chút hoa mỹ, yết hầu của gã hán tử cảm thấy có chút ngòn ngọt, hộ khẩu hai tay bị chấn vỡ.

    “Liên kích!”

    Phách sơn thức mới chỉ là bắt đầu, chân chính chiêu thức tuyệt sát còn ở phía sau. Đầu ngựa lần lượt thay đổi, Tượng long đột nhiên ngẩng đầu lên đánh mạnh vào đầu ngựa đối phương, con ngựa kia thê lương hí dài, suýt đem gã hán tử mặt đen ném xuống ngựa, hắn vừa mới ổn định toạ kỵ thì chiếu tiếp Phách sơn thức là Tam liên kích đã đánh ra. Xoát, xoát, xoat, ba tiếng động của kiếm chạm vào đao, làm cho hán tử mặt đen rốt cục đánh rớt binh khí, chưa kịp thở thì một ngụm máu tươi phun ra, hai ngựa sáp lại với nhau, Đổng Phi khẽ vươn cánh tay ôm lấy đai lưng của gã hán tử quát lên một tiếng: “Xuống dưới cho ta!”

    Hán tử mặt đen bị kéo xuống ngựa, vậy mà thất chiến mã sau khi chủ nhân bị kéo xuống thì cũng bị ngã ngửa ra đất miệng sùi bọt mép, nguyên lai vừa rồi trong lúc giao thủ thì lực chấn của Đổng Phi đã làm cho chiến mã không thể chịu đựng.

    Đổng Phi ghìm cương ngựa, trảm mã kiếm đặt ngay trên vai gã hán tử mặt đen, hàn ý từ kiếm toát ra làm cho hán tử mặt đen thanh tỉnh lại, ngẩng đầu nhìn Đổng Phi quát lớn: “Sửu quỷ, ngươi chết không được tử tế!”

    Vì sao người xấu thường mắng người khác là sửu quỷ? Hay là do xuất phát từ tự ti? Đổng Phi có đôi lúc cũng không rõ, ít nhất hắn chưa bao giờ mắng người khác là sửu quỷ, nhiều nhất là hắn chỉ đố kỵ một số gã có khuôn mặt giống tiểu bạch kiểm mà thôi, mắng chửi người là không tốt, mà mắng chửi người chình là người không có tố chất a.

    Cán kiếm hung hăng đánh mạnh vào khuôn mặt đen của gã hán tử, làm cho gã hán tử phun ra một búng máu, mang theo mấy cái răng rớt ra.

    Đổng Phi lạnh lùng cười, “Hán tử, ngươi tên gì? Có thể ngăn cản ta tam kiếm mà không chết, cũng xem như có vũ dũng.”

    “Ngươi giết ta đi, ta tuyệt đối không đầu hàng!”

    Đổng Phi ngửa mặt lên trời cười to, “Hán tử, ngươi tự mình đa tình, ta khi nào thì kêu ngươi đầu hàng? Chỉ là ta thấy nhìn ngươi có chút vũ dụng, so với gã cứt chó Thiên lôi còn lợi hại hơn, cho nên chuẩn bị giết ngươi xong thì lập cho ngươi một khối mộ bia mà thôi.”

    “A?”

    Hán tử mặt đen không biết nói gì hơn, khuôn mặt biến thành màu tím, nguyên lai người ta căn bản là không muốn hắn đầu hàng! Sớm biết như vậy thì cần gì tỏ vẻ anh hùng a! Không bằng chạy sớm từ đầu còn tốt hơn. Bất quá cho dù chết cũng không thể đánh mất tôn nghiêm, không thể đánh mất tôn nghiêm của một vũ giả.

    Hán tử mặt đen xoa đi vết máu bên miệng, không hề sợ hãi nói: “Đại gia đi không cải danh, ngồi không đổi họ, họ Chu, tên một chữ Thương, Chu Thương đại gia chính là ta!” Dù sao cũng chết, vậy thì chết cho xinh đẹp một chút.

    Hán tử mặt đen vừa nói xong, chỉ thấy Đổng Phi cúi người từ trên ngựa xuống, một chưởng hung hăng đánh mạnh vào cổ gã hán tử, đau nhức kéo tới, đầu càng ngày càng mơ hồ, Chu Thương trước khi bất tỉnh còn đang suy nghĩ: Lão tử chết đúng thật là oan, như thế tự nhiên chết?
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 91: Đoạn Đầu Câu

    Ngay khi Đổng Phi đánh chết Thiên Lôi thì bộ binh Hoàng cân lực sĩ cũng đã đến phía trước đoạn đầu câu. Mười trượng bao trùm bạch tuyết, nếu như có thể cận thận quan sát thì sẽ phát hiện trong tuyết có đọng một số thứ cổ quái, bất quá đối với đám người Hoàng cân đang nóng lòng đuổi theo thì trên cơ bản là không có chú ý.

    Sau khi được một gã đầu mục thăm dò, Hoàng cân lực sĩ bắt đầu thử thăm dò bước xuống rãnh, tựa hồ thấy không có gì hung hiểm, gã đầu mục lớn tiếng quát to: “Toàn quân xuất phát, toàn quân xuất phát!”

    Đám người hoàng cân lực sĩ đều từ bờ lạch trượt xuống, hướng về phía bờ bên kia đi đến.

    Vừa lúc bắt đầu đi xuống thì tựa hồ không có tình huống dị thường, ngẫu nhiên có chân của mấy gã hoàng cân dính vào tuyết đọng không nhổ ra được, gã Hoàng cân đầu mục lúc đầu không có để ý, nhưng càng đi vào sâu bên trong thì người bị dính ở trong tuyết càng ngày càng nhiều, đặc biệt khi tới phía giữa của rãnh thì đầu mục mới phát hiện có một nửa sổ người đã mất đi năng lực hành động.

    “Các ngươi làm gì đó? Nhanh đứng lên….Nếu Thiên Lôi đại nhân tức giận thì kết quả các ngươi cũng biết đấy.”

    Nói xong, hắn muốn đi lên giục mấy gã binh sĩ đi tiếp, nhưng không ngờ ở dưới chân giống như bị sụp đổ, hai chân giẫm vào một đống xốp, gã đầu mục kêu lên một tiếng sợ hãi, cố gắng nhổ chân lên, nhưng hắn càng dùng sức thì chân hắn càng lún xuống, trong nháy mắt, một nửa thân của hắn đã chìm sâu trong rãnh.

    Một truyền thuyết lâu đời đột nhiên hiện ra trong đầu hắn, tương truyền đoạn đầu câu là địa phương dùng để chặt đầu người, thậm chí thời đại chiến quốc, nơi này chính là địa phương tác chiến của nước Tề, Lỗ, Nguỵ, Yên. Mội lần chiến dịch chấm dứt thì sẽ có rất nhiều tù binh bị chặt bỏ đầu, sau này Lưu bang tạo phản thì dưới trướng là Hàn Tín đã từng đem một nhóm mấy ngàn người toàn bộ giết chết ở địa phương này, đầu người lấp đầy cả rãnh.

    Thời kỳ Võ Đế, Oán khí rất nặng, người muốn đi qua đoạn đầu câu đều bị oan hồn bắt lấy, kéo về địa phủ. Sau khi dân bản xứ mời cao nhân về làm phép, sau đó làm cầu, mà quan phủ cũng đình chỉ dùng địa phương này xử trảm phạm nhân, tình huống mới có chuyển biến đôi chút.

    Hoàng cân lực sĩ là môn hạ của đại hiền lương sư, được tiên nhân bảo hộ, thời điểm bước vào Xương Ấp cũng đã được nghe qua loại chuyện này, nhưng bọn hắn cũng chính là chê cười, cho dù nghe qua cũng không để trong lòng. Nhưng hiện tại……Gã đầu mục cảm thấy một trận sợ hãi, lớn tiếng kêu to: “ Cửa quỷ mở, mau chạy đi, nhanh lui lại!” Nói xong hắn còn liều mạng dãy dụa, nhưng hắn càng dãy dụa thì chìm càng nhanh, đám Hoàng cân chưa bị chìm xuống càng bối rối, nếu như chính diện cùng địch nhân chém giết thì bọn họ cũng chưa chắc đã sợ hãi đối phương, nhưng về việc quỷ thần lại có thể lấy đi hồn phách của bọn họ, bọn họ thờ phụng Thái bình đạo tất nhiên cũng sợ hãi quỷ thần, nếu gã đầu mục không hô thì bọn họ cũng sẽ không bối rối, nhưng một tiếng kêu to vang lên làm cho đám hoàng cân đều bối rối trong lòng, cũng lún sâu hơn trong rãnh tuyết.

    Phía triền núi cách không xa đoạn đầu câu xuất hiện bảy, tám người ngựa. Cầm đầu chính là hai gã văn sĩ, vẻ mặt nghiêm nghị, biểu tình phi thường bình tĩnh. Phía sau bọn họ là năm Cự ma sĩ cầm cung tiễn trong tay, lẳng lặng đợi mệnh lệnh của văn sĩ.

    “Quỷ thần xưa nay không thể nhục, mà bọn người các ngươi xúc phạm phải Cự ma nhi mà ngay cả quỷ thần cũng sợ …Hiện giờ cự ma nhi tức giận, bọn ngươi đều phải chết không có chỗ chôn. Hoàng huynh, ta xem thời điểm cũng không sai biệt lắm, ngươi hạ lệnh đi thôi?”

    Hoàng Thiệu gật đầu, bàn tay nâng lên. Năm gã cự ma sĩ giương cung cài mũi tên, phí mũi tên còn bọc vải bố, hơn nữa còn tẩm cả dầu tùng.

    Đường Chu châm mũi tên, một chi hoả tiễn gào thét hướng về phía rãnh bắn tới. Ở trong rãnh đã đổ rất nhiều dầu tùng, đây chính là trước kia Đường Chu đưa ra giá tiền cao để thu mua trong dân chúng ở Xương Ấp, ước chừng có hơn năm mươi vò dầu tùng. Lấy dầu tùng đổ vào trong rãnh, rất nhanh liền bị kết tinh lại. Chỉ cần một chút lửa thì kết tinh này nhanh chóng bị thiêu đốt, hơn nữa nhanh chóng lan ra khắp rãnh. Nhìn đám Hoàng cân lực sĩ đang ở trong rãnh không ngừng bị hoả diễm cắn nuốt, hai gã văn sĩ nhịn không được nở nụ cười.

    “Đáng tiếc là dầu không nhiều lắm, nếu nhiều hơn thì ngay cả Xương Ấp cũng đốt!”

    Hoàng Thiệu nhắm mắt lại, tai nghe tiếng kêu rên của đám người Hoàng cân, thân thể bị đốt làm cho không trung tràn ngập mùi tanh tưởi, nhưng Hoàng Thiệu tựa hồ giống như không thấy gì, hai má nhẹ nhàng co rút lại: Một thanh hoả tiễn này thì chứng tỏ ta với Thái bình đạo nhất đao lưỡng đoạn.

    Xa xa tiếng giết chóc cũng dần bình ổn xuống, Hoàng Thiệu mở to mắt, “Đường tiên sinh, chủ công bên kia cũng sắp xong việc. Chúng ta chuẩn bị đi thôi….Một lần này muốn không kinh động đến Trương Giác cũng khó khăn, thân truyền đệ tử chết đi, đàn tràng bị đốt, ta thực muốn nhìn xem biểu tình của Trương Giác sau khi nghe tin sẽ thế nào?”

    Đường Chu cười nói: “Còn có biểu tình gì, chắc chắn là giận đến thổ huyết!”

    “Đi, chúng ta đi hội hợp với chủ công!”

    Hoàng Thiệu quay đầu ngựa, Đường Chu đi theo phía sau, năm gã Cự ma sĩ ngơ ngác nhìn tình cảnh trong rãnh, đột nhiển rùng mình một cái. Trách không được chủ công nhắc nhở chúng ta phải cẩn thận với văn sĩ trung nguyên. Đám gia hoả này nếu tàn nhẫn lên thì so với chúng ta lợi hại hơn tăm lần. Sáu trăm người chưa đến một nén hương thời gian thì đã bị giết, hai gã văn sĩ này chỉ cần phất tay lên một cái thì tất cả đều phi hôi yến diệt. Ngày sau mối thù ở Kim Thành chắc chắn sẽ được báo a!

    Cự ma sĩ vội vàng dục ngựa đuổi theo về phía hai người Hoàng Thiệu.

    Thời gian đã qua chính ngọ, ánh thái dương dần bị mây đen che lấp, thoạt nhìn thì có khả năng sẽ có gió tuyết. Thời điểm đám người Hoàng Thiệu cùng hội hợp với Đổng Phi thì chiến đấu cũng đã kết thúc, hai trăm hoàng cân lực sĩ đào tẩu được khoảng ba, bốn mươi người, còn lại tất cả đều biến thành một đám tử thi, có mười mấy gã cự ma sĩ đang dọn dẹp chiến trường.

    Đường Chu sau khi nhìn thấy gã hán tử mặt đen đang bị trói gô lại, năm một bên bất tỉnh.

    “Chủ công, người này là ai?”

    “Nga, hắn là bằng hữu của Nguyên Thiệu, ta nghĩ nếu Nguyên Thiệu nhìn thấy hắn thì sẽ rất vui vẻ, trước tiên hãy mang hắn đi theo, nếu thời điểm đi đường mà hắn gây phiền toái thì hãy giết hắn. Đúng rồi, lấy khoả đầu người này bỏ lên mặt trên của đống thi thể, cái này gọi là Mộ Phần Thiên Lôi!”

    Hơn một trăm bộ thi thể được xếp chồng lên nhau, phía trên là thủ cấp của Thiên Lôi, nhìn qua rất là quái dị, đồng thời cũng làm cho người ta cảm thấy tim mình đập nhanh hơn.

    Đổng Phi cho người dắt một con ngựa lại, sau đó ném Chu Thương lên, lúc đó Điển Vi cũng chạy lại báo cáo.

    Trận chiến này cơ hồ giết hết kỵ binh của đối phương, nhưng bên ta cũng có ba người chết, hai người bị trọng thương.

    Đây là vừa mới bắt đầu a! Đổng Phi nhìn qua ba thi thể đã từng cùng hắn chiến đấu ở chiến trường tây bắc, trong lòng đột nhiên có cảm giác buồn bã. Hắn nhảy xuống ngựa cắt lấy ba dúm tóc trên ba thi thể, sau đó dùng vải bố gói kỹ.

    “Đường Chu, tìm người đem bọ họ an táng, làm ký hiệu cho tốt, tương lai chúng ta có năng lực thì sẽ đón họ về Lâm Thao!”

    “Vậy còn hai người kia thì sao?”

    “Có thể cưỡi ngựa thì cưỡi, nếu không thì chúng ta phải mang đi, bọn họ là huynh đệ của ta, ta tuyệt đối không vứt bỏ.”

    Nhóm Cự ma sĩ đang bận rộn thì nghe được lời nói của Đổng Phi, không khỏi vạn phần cảm động, chân tay Điển Vi luống cuống, liên tục nói: “Chủ công, chủ công là người như vậy thì ta Điển Vi nhất định theo suốt đời….”

    “Ngươi là huynh đệ của ta, nếu ngày khác ta gặp nguy hiểm thì ngươi chắc chắn cũng sẽ không bỏ rơi ta!”

    “Tất nhiên, đó là tất nhiên!”

    Đổng Phi bỏ đùm tóc ba cỗ thi thể vào trong lòng, phi thân lên ngựa, bất quá trong lòng hắn lại dâng lên một cỗ cảm giác khác thường.

    Ta thay đổi rồi sao? Không vất bỏ? Chỉ sợ hai người kia vị tất đã sống qua được tối hôm nay! Ta khi nào thì trở nên dối trá như vậy, bắt đầu thu mua nhân tâm…Thôi, dối trá thì dối trá, nếu so với nhà tan cửa nát thì còn tốt hơn. Tỷ tỷ, A Sửu hôm nay làm tất cả đều vì nhà của chúng ta, người đừng trách đệ, A Sửu không có biến đổi, A Sửu vẫn giống A Sửu trước kia, chỉ là thế giới này không ngừng biến hóa. hắn dùng sức lắc đầu, nhìn thấy đám người đã thu thập xong. Đổng Phi hít một hơi, đưa tay chỉ về phía trước: “Xuất phát, chúng ta đêm nay sẽ nghỉ phía ngoài thành của Sơn Dương quận, xuất phát!”

    ********

    Thời gian hoàng hôn, lửa ở Đoạn đầu câu cơ bản đã bị dập tắt. Tuyết cùng với bùn trong rãnh dung hợp lại một chỗ, mơ hồ có thể chứng kiến rất nhiều thi thể bị đốt cháy trôi nổi phía trên. Trương Nhượng Bát dắt hơn một nghìn Hoàng cân lực sĩ chạy đến thì thấy thảm trạng trước mặt, trong lòng hừng hực lửa giận.

    Ngày đó hắn suốt ngày đi Dĩ Ngô tróc nã một nhà Điển Vi, nhưng lại bị chậm một bước, ở Tuy Dương quanh co hai, ba ngày lại không phát hiện thấy bóng dáng của đối phương. Sau khỉ trở về, Lý Đại Mục tuy không nói gì, nhưng trong lòng Trương Nhượng Bát lại cảm thấy Lý Đại Mục đang trách hắn. Hổ thẹn, cảm thấy hổ thẹn, hổ thẹn đến mức Trương Nhượng Bát không thể chịu đựng được, hắn hướng Lý Đại Mục nhận lệnh, sau đó từ một huyện phụ cận triệu tập một ngàn Hoàng cân lực sĩ, thề bắt được gã Điển Vi chết tiệt.

    Đổng thời Lý Đại Mục cũng xin giúp đỡ từ hai uyện Thanh, Duyên. Ba ngày trước nhận được tin địch nhân xuất hiện ở huyện bên cạnh, Trương Nhượng Bát suốt đêm từ Dự Châu chạy tới, rồi lại biết Địch nhân lại từ Xương Ấp chạy trốn, trong lòng hắn rất vui vẻ, hắn biết tại Xương Ấp có đồng môn sư huynh đệ Thiên Lôi có tám trăm hoàng cân lực sĩ. Vì thế hắn vội vàng đuổi tới, không nghĩ vừa tới thì thấy Đàn tràng đã biến thành một mảnh phế tích. Thu thập từ miệng tín đồ thì biết được, Thiên Lôi đã nắm bắt được hành tung cỉa đối phương, đang dẫn người đuổi theo.

    Trương Nhượng Bát lúc này mới dẫn theo nhân mã đuổi theo lộ tuyến của Thiên Lôi, trước khi chạy tới Đoạn đầu câu thì hắn suy nghĩ đối phương cho dù hung hãn nhưng đã có tám trăm Hoàng cân cùng với Thiên Lôi thì mơ tưởng chạy thoát.

    Nhưng nào ngờ….Một mặt thì sai người kiến tạo cầu tạm thời, một mặt thì đi qua rãnh nhìn đống thi thể đen thui. Trương Nhượng Bát bắt đầu cảm thấy tình huống có chút không đúng, đối phương không phải vẻn vẹn là một đám mãng phu, mà là có cao nhân ở bên cạnh bày mưu tính kế. Những người này chính là giang hồ du hiệp vì Lưu Vọng mà báo thù sao, đây chính là người ở sơn thôn ra sao? Nhưng nếu không phải thì là ai? Ngay khi Trương Nhượng Bát đang trầm tư suy nghĩ thì cầu cũng đã được làm xong.

    Mang theo đám nhân mã vượt qua Đoạn đầu câu, Trưong Nhượng Bát lúc này không dám liều mạng truy kích, dọc đường đi cực kỳ cẩn thận, sau khi đi qua triền núi thì hắn sợ đến mức ngây người! Vô sô thi thể được xếp theo hình dạng Kim Tự Tháp. Phía trên cao còn đặt thủ cấp của sư huynh hắn phía trên, trong bóng đêm quả thật làm cho người ta kinh hồn táng đởm, làm cho đám người lặng ngắt như tờ.

    “Sư huynh!”

    Trương Nhượng Bát bi thiết kêu lên một tiếng, sau đó vội vàng nhảy xuống ngựa. Hắn bây giờ lại cực kỳ bình tĩnh, đây là hai trăm kỵ binh được nghiêm chỉnh huấn luyện a….Phải biết rằng đám kỵ binh này ở các quận huyện khác không thể bằng được. Đây là chuyện tình mười mấy người làm được sao? Không thể có chuyện đó!

    Nhưng đuổi, hay không đuổi? Trương Nhượng Bát rất do dự, cũng đúng lúc này có người mang theo một gã kỵ binh hoàng cân may mắn sống sót đến trước mặt Trương Nhượng Bát, từ trong miệng của gã hoàng cân thì Trương Nhượng Bát đã biết được đáp án.

    Mười mấy người, tuyệt đối không đến hai mươi người, cầm đầu chính là hai gã sửu quỷ, trong đó có một gã trong tay cầm song chuỳ, giết người cự kỳ hung hãn, Thiên Lôi cũng chính là chết ở trong tay người này, đúng vậy, đây chính là đám người Điển Vi.

    Chỉ có mười mấy ngươi, cứ nhiên, cứ nhiên….. Việc này đối với người tâm cao khí ngạo như Trương Nhượng Bát mà nói, đây là sỉ nhục, tuyệt đối là một loại sỉ nhục. Đổng thời hắn cũng không lo lắng đối phương có viện binh, tất cả tình huống cho thấy thì đối phương quả thực chỉ có mười mấy người, cho dù có tăng thêm gấp đôi, hoặc gấp ba là cùng! Cho dù gã Điển Vi cùng với gã sửu quỷ chưa biết tên là người thiết thì có thể ngăn được bao nhiêu cây đinh?

    Trương Nhượng Bát phẫn nộ rít gào, “Đuổi, đuổi cho ta…Không bắt được đám người đó thì khó giải được mối hận trong lòng của ta, đuổi theo!”

    Trong tiếng ù ù của vó ngựa trộn lẫn tiếng động lất phất của gió tuyết.
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 92: Liên Tục Chiến Đấu Ở Chiến Trường Thanh, Từ.

    Đúng như dự đoán của Đổng Phi, trời đã trở nên lạnh và rét buốt, đường đi lại rất xóc, khi trời con chưa tối thì hai gã cự ma sĩ bị thương đã chết. Y theo động tác của Đổng Phi lúc trước, hắn đã cắt lấy búi tóc của bọn họ, sau đó mai tang tử tế tại chỗ, cũng làm một dấu hiệu nhận biết.

    Đoàn người lại trong tuyết lớn khởi hành, hướng phía Sơn Dương quận đi tới.

    Trên đường đi biểu tình của Đổng Phi rất trầm lặng, không hề nói bất cứ thứ gì. Tất cả mọi người cho rằng hắn đang đau khổ vì cái chết của thuộc hạ, nên trong lòng mọi người cảm thấy may mắn vì đã tìm được một vị chủ công tốt.

    Nhưng đâu là sự thật?

    Đổng Phi đang tự trách, thật sự tự trách.

    Sở hữu kí ức của kiếp trước, đối với mọi người đều ngang hàng. Không có ai cao quý, không có ai ti tiện.

    Thế nhưng hiện tại?

    Đổng Phi phát hiện mình...... Giống như tỷ tỷ đã nói, hắn đã dần hòa nhập vào xã hội này, bắt đầu nểm trải sự thay đổi của thời đại. Nhưng muốn thay đổi, hắn phải vứt đi những đạo đức vốn có, mà việc này đối với Đổng Phi mà nói là chuyện phi thường thống khổ.

    Những cự ma sĩ này đối với hắn luôn trung thành và tận tâm.

    Từ Tây Khương một đường chém giết tới đây, thậm chí chưa từng được hưởng phúc một ngày nào thì đã vĩnh viên chôn thây nơi đất khách quê người.

    Tất cả vì cái gì?

    Vì cứu vớt vương triều? Hay vì lê dân bá tánh?

    Cứt chó, tất cả đều là cứt chó! Trong lòng Đổng Phi rõ ràng, tất cả việc hắn đang làm chỉ nhằm lôi kéo Thái Ung giúp gia tộc của hắn ngày càng hưng thịnh. Về phần sống chết của người khác hắn không suy nghĩ qua, cũng chưa bao giờ suy nghĩ qua.

    Ích kỷ, phi thường ích kỷ!

    Hiện tại, Đổng Phi phát hiện hắn có thể giết chết địch nhân gây nguy hiểm cho hắn và gia tộc mà không cần suy nghĩ hay có chút bất cứ cảm tình nào, khi hắn trơ mắt nhìn thuộc hạ của mình vào sinh ra tử trút hơi thở cuối cùng tại các chiến trường nam bắc...... Đổng Phi đột nhiên hiểu được: Ta đã thay đổi, ta đã trở thành người của thời đại này, thật sự đã không khác biệt gì cho lắm.

    Là chuyện tốt? Hay chuyện xấu?

    Dọc đường đi hắn luôn tự hỏi vấn đề này, nhưng rốt cuộc cũng không tìm được đáp án.

    Trong bóng đêm, Sơn Dương quận đã xuất hiện trước mặt. Đổng Phi đột nhiên dừng chiến mã, đứng ngây người tại chỗ.

    Nhóm Cự Ma sĩ đi theo Điển Vi còn được vài người hoàn hảo, nhưng hai người Đường Chu cùng Hoàng Thiệu đã mỏi mệt chịu không nổi.

    “Chủ công, phía trước chính là Sơn Dương quận, chúng ta nên dừng lại nghỉ ngơi chốc lát, chờ cho trời hửng đông hãy tiếp tục hành trình.”

    Đổng Phi lại hỏi:“Hoàng Thiệu, nếu ngươi là người của đạo Thái Bình đạo, chứng kiến đạo tràng của mình bị phá hủy, huynh đệ bị giết hại, ngươi sẽ làm gì? Đường Chu, ta cũng muốn ngươi trả lời...... Còn có Điển Vi, ngươi sẽ nghĩ sao, đổi lại là ngươi ngươi sẽ làm thế nào?”

    “Việc này......”

    Đây là vấn đề làm Đường Chu và Hoàng Thiệu xấu hổ không thôi, bởi vì xuất thân của bọn họ là từ Thái Bình đạo.

    Nhưng Điển Vi lại trả lời rất sảng khoái,“Ta sẽ cùng với địch nhân sống chết không thôi.”

    Ánh mắt Đổng Phi lại chuyển lên 2 người Hoàng Thiệu và Đường Chu, hai người nhìn nhau cười khổ một tiếng, không hẹn mà cùng gật đầu.

    “Có lẽ vậy, chúng ta sẽ tìm cách thăm dò rõ ràng tình huống của địch nhân, đồng thời vạch ra kế hoạch chu đáo, tiêu diệt đối thủ!”

    Chú ý!

    Hoàng Thiệu và Điển Vi dùng lời nói hoàn toàn bất động, cũng là đại biểu cho hai loại người có lối tư duy bất đồng với nhau.

    Điển Vi thì cùng địch nhân không chết không thôi; mà Hoàng Thiệu thì chu đáo lên kế hoạch chặt chẽ muốn tiêu diệt đối thủ!

    Đây là chính là sự khác biệt giữa văn sĩ và võ phu. Đổng Phi chú ý tới điểm này, sau đó hỏi:“Đối thủ của chúng ta là ai? Tính cách của hắn như thế nào”.

    Đường Chu suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Theo thói quen của Thái Bình đạo, người truy kích chúng ta nhất định là Trương Trượng Bát. Hắn là một người ơqr Thái bình đạo rất được kính trọng. Đại hiền lương sư tam huynh đệ chắc cũng không chú ý tới điểm này...... Đối với tên Trương Trượng Bát này ta biết được vài điểm, hắn có một chút tiểu thông minh, tính tình nóng nảy, hơn nữa đối với thanh danh rất coi trọng.”

    “Ân, chúng ta sẽ đặt mình vào vị trí của Trương Trượng Bát, các ngươi nói hắn sau khi phát hiện ra Thiên Lôi đã chết thì sẽ xử lý như thế nào?”

    “Liều mạng truy kích......”

    Hoàng Thiệu cùng Đường Chu lập tức minh bạch được ý tứ của Đổng Phi, hai người nhìn nhau, Hoàng Thiệu cất tiếng:“Chủ công, ý của người là...... Trương Trượng Bát sẽ mạng người đi suốt đên qua Sơn Dương? Thậm chí hắn có thể sẽ thông báo cho giáo chúng ở Sơn Dương quận ngầm phục kích chúng ta?”

    “Rất có thể!” Đổng Phi gật gật đầu

    Ba người nói chuyện vòng vo làm Điển Vi có chút chịu không nổi.

    “Chủ công, ngài cứ việc nói thẳng, tiếp theo chúng ta phải làm gì?”

    “Trở về, chúng ta không đi Sơn Dương quận nữa!”

    Không đi Sơn Dương quận thì tất cả mọi người có thể hiểu được, nhưng “ Trở về” có nghĩa là gì?

    Đổng Phi kiên nhẫn giải thích: “Ta nhớ rõ trên đường đi có một khúc sông có chỗ ngoặt rất bí mật. Chúng ta tại chỗ ngoặt của khúc sông nghỉ ngơi, nếu trước hửng đông đám người của Trương Trượng Bát đuổi theo, chúng ta sẽ bỏ họ lại sau lưng để đánh úp Xương Ấp, vòng nước Lỗ, đi Lang Gia. Nếu như bọn chúng không đuổi theo, chúng ta sẽ đi xuyên qua Bái Huyện. Dù sao, Sơn Dương quận tuyệt đối chúng ta không thể đi.”

    Ba người Điển Vi có điểm không rõ được ý tứ của Đổng Phi, nếu như vậy sẽ kéo dài lộ trình ra.

    Bất quá, xuất phát từ lòng tín nhiêm đối với Đổng Phi, ba người cũng không tiếp tục hỏi nguyên nhân. Mà lập tức hành động, quay đầu ngựa trở về.

    Nhóm Cự Ma sĩ không hiểu nguyên nhân gì mà phía trước đang muốn tiến đến Sơn Dương, lại đột nhiên quay đầu lại.

    Nhưng những người này là những lão nhân theo Đổng Phi chinh chiến liên tục ở các chiến trường tây bắc, nếu Đổng Phi baot bọn họ ngàn dặm bôn tập thì bọn họ cũng sẽ không kỳ quái. Vì thế, đoàn người dọc theo đường cũ trở về, một nén nhang sau mọi người đã ẩn thân nơi khúc sông.

    Tuyết càng lúc càng lớn, gió cũng càng ngày càng mãnh liệt.

    Cũng may tại đoạn ngoặt sông có rất nhiều cỏ khô, từ xa nhìn lại sẽ không thấy được gì. Mọi người đều nhẫn nại chịu lạnh, ước chừng khoảng một canh giờ, mọi người phát hiện một đội nhân mã khoảng chừng một ngàn người hướng từ phía quan đạo đi qua, nhìn cách ăn mặc rất giống quan quân. Nhưng nếu nhìn kỹ, sẽ phát hiện những người này được trang bị rất hoàn mỹ, so với binh lính của một quận bình thường thì mạnh hơn không ít, hơn nữa trên đầu lại quấn khăn vàng.

    Đã cùng Hoàng Cân lực sĩ giao thủ qua, những người này thật sự không xa lạ.

    Chu Thương (hand tử mặt đen) đã sớm tỉnh lại, đáng tiếc trong miệng hắn được nhét một miếng vãi bố dày cộm trên cổ còn có thêm một thanh Trảm Mã Kiếm.

    Muốn gọi cứu viện? Ha hả, chỉ sợ thanh âm chưa kịp thoát ra thì đầu đã lìa khỏi cổ.

    Chu Thương rất tin tưởng điểm này, bởi vì chủ nhân của thanh Trảm Mã Kiếm này chính là tên xấu xí, nhưng rất giống hung thần ác sát này.

    Qua canh hai, quân Khăn Vàng đã đi xa

    Lúc này Đổng Phi mới mang người men theo hướng lộ trình xa đi, đến lúc sáng sớm tại Xương Ấp tiến hành một cuộc công kích nhỏ, quấy rầy vài thôn xóm xung quanh sau đó phóng hỏa. Đến khi trời sang nghênh ngang trời đi, tiến thẳng tới Lỗ quốc.

    Trương Trượng Bát biết được tin này, đành mang người gấp rút qua về. Nhưng khi đến nơi, Đổng Phi đã biến mất không còn tung tích.

    Trong lòng tràn ngập cơn tức giận, Trương Trượng Bát ngồi trên ngựa oa oa hét to, phải liên tục hành quân, hắn cùng bộ hạ đã phi thường mệt mỏi. Đang định nghĩ ngơi và hồi phục một lúc, sau đó lại tiếp tục truy kích, lại nghe phải tin tức Lỗ quốc bị tập kích, gần trăm tín đồ chết thảm.

    Máu điên nổi lên!

    Trương Trượng Bát xốc lại tinh thần, dẫn xuất phát theo hướng Lỗ quốc.

    Còn chưa đến Lỗ quốc, lại có tin tức tới, Thái Sơn quận bị tập kích. Đành lập tức chạy đến Thái Sơn Quận, nhưng đến nơi lại biết được Đổng Phi đã đến được Lang gia.

    Sức ép từ các nơi truyền đến, khiến Trương Trượng Bát muốn nổi điên rồi, trong lòng liền dâng lên cỗ nộ khí, tiếp tục hành quân.

    Tuy nhiên Thái Bình đạo cũng có người tài giỏi, đã nhắc nhở Trương Trượng Bát: “Tôn sử, bọn người kia hình như cố tình tạo ra hỗn loạn nhằm lôi kéo sự chú ý của quân ta. Việc bọn họ liên tục tập kích như vậy chắc hẳn là có âm mưu?”

    “Âm mưu? Âm mưu cái rắm, mười mấy người các ngươi nói đó là âm mưu gì!”

    Trương Trượng Bát nổi giận lôi đình, dùng roi quật lên người mưu sĩ,“Bất quá hắn cũng đã đạt được mục đích, hắn đã làm cho ta thực sự tức giận. Lập tức hướng Thanh, Từ hai châu, hướng tới sư huynh báo cáo, thỉnh bọn họ điều động thêm năm trăm Hoàng Cân lực sĩ, theo ta truy bắt.”

    Ba ngày tuyết lớn liên tục đã đem Từ, Thanh hai xứ gián đoạn, mặt đất phủ toàn màu trắng.

    Tuyết ruốt cuộc đã ngừng, trên thông đạo của Từ Châu xuất hiện một đoàn nhân mã chậm rãi đi tới.

    Nhóm người Đổng Phi tinh thần phấn chấn, sau khi nghỉ ngơi tại Lang Gia một ngày, nhân tiện phá huỷ đạo tràng Thái Bình đạo tại Lang Gia, đã hướng Từ Châu xuất phát. Ba ngày ba đêm liên tục chiến đấu ở các chiến trường, đem đến cho Đổng Phi cảm giác rất giống khi ở Tây Bắc. Hắn rất vui vẻ, Điển Vi cũng rất vui vẻ. Mặc dù bọn họ lại tổn thất thêm ba Cự Ma sĩ, nhưng thành tích đạt được cực kì lớn. Giết địch hơn một ngàn, đánh chết đầu mục lớn nhỏ của đạo Thái Bình tại các nơi lên tới hơn 100 người.

    Có lẽ đây không tính là cái gì, nhưng đã gây cho Thái Bình đạo một chấn động thật lớn.

    Tất cả Thái Bình tín đồ đều biết có lực lượng chuyện môn cùng đạo Thái Bình đối địch. Chỉ cần là tín đồ, có thể bị giết. Vì thế, rất nhiều tín đồ đồn đãi, nếu đại hiền lương sư không sớm thi triển thần thông tiêu diệt đối phương, bọn họ sẽ không tham gia nghi thức bố thí. Một truyền mười, mười truyền một trăm, tin tức này tựa như có cánh, bay về phía Cự Lộc.

    Không hiểu được Trương Giác sẽ có phản ứng gì, nhưng có thể nói bọn họ đang rất khó chịu.

    Đã gần tới lúc khởi sự, là đuổi giết bọn Đỏng Phi? Hay là ngồi yên không lý đến? Bất kể đưa ra lựa chon gì đều ảnh hưởng rất lớn đến Thái Bình đạo. Mà chính như thế lại là đúng ý của Đổng Phi. Đến đây đi, đem ánh mắt của các ngươi tập trung lên ta đi!

    Sau khi rời khỏi Lang Gia, một đoàn người ngựa không ngừng theo hướng Từ Châu đi tới.

    Khi đến quận Đông Hải, Đổng Phi trên đường lại gặp một đoàn người thuộc một gia tộc. Bọn họ nguyên quán Lang Gia, chuẩn bị dời đến Kinh Châu.

    Tại thời điểm gặp được Đổng Phi, những người này xuýt nữa đã cùng Đổng Phi nổi lên xung đột.

    Điều này cũng khó trách, hiện giờ mùa màng thất bát, giặc cỏ nổi lên khắp nơi. Nhưng người này lại tới Thanh, Từ nhị châu, là nơi có rất nhiều giặc cỏ. Đám người Đổng Phi lại một người cưỡi ba ngựa, vũ khí hoàn mỹ. Trên người lại tỏa ra sát khí nồng đậm, bọn họ có thế nào không thể không đề phòng?

    Mặc cho đổng Phi giải thích như thế nào, đối phương đều mang tâm lý đề phòng thật sâu.

    Không biết làm sao hơn, Đổng Phi đành phải lấy ra ấn tín của lão tử đặt trên người hắn để phong ngừa việc tiết lộ bí mất, mới làm cho đối phương từng chút một nới lỏng cảnh giác.

    Gia chủ của gia tộc này là một nam nhân, ước chừng ba mươi tuổi.

    Thân hình to lớn, thân cao tám thước. Dưới hàm có ba sơi râu đen, mang theo phong thái của một người tri thức, cách nói chuyện tạo ra phong thái ung dung.

    Bên cạnh gã có một đồng tử đi theo, ước chừng khoảng trên dưới mười tuổi.

    Chủ nhân tuy rằng đã buông lỏng cảnh giới, nhưng lời nói vẫn toát ra vẻ kiêu ngạo. Có thể thấy được, hắn cũng không để đám người của Đổng Phi vào mắt. Phải biết rằng, đối với gia thế, Đổng Phi trong mắt người thường là cao không thể với. Người này là ai? Cự nhiên lại có thái độ nhu thế? Đổng Phi trong lòng âm thầm suy nghĩ, nhưng lại bởi vì chưa quen thuộc, cho nên cũng không muốn hỏi.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 93: Gia Cát Nhất Tộc.

    Mục đích của Đổng Phi rất đơn giản.

    Việc liên tục tập kích Thái Bình đạo, khẳng định đã khơi lên lửa giận trong lòng bọn chúng. Căn cứ từ những phân tích của Hoàng Thiệu và Đường Chu có thể đưa ra kết luận,Thái bình đạo của tam châu Thanh, Từ, Duyện chắc chắn sẽ nghĩ cách chặn đường vây bắt bọn họ, hơn nữa nhân số chắc không ít.

    Mà tình huống của Đổng Phi lúc này thật sự không được tốt cho lắm.

    Liên tục chinh chiến, đã làm cho bọn họ cũng sắp tới cực hạn. Điển Vi và một vài Cự Ma sĩ còn đỡ, nhưng Hoàng Thiệu và Đường Chu thật sự ăn không tiêu. Trọng yếu hơn cả là binh sĩ trong tay bọn họ đã tổn thất phân nữa, nên không thể tiếp tục chiến sự.

    Tại thời gian này tốt nhất là nên tạm tránh sự chú ý.

    Thứ nhất là có thể tranh thủ súc tích lực lượng, thứ hai là việc bọn họ tự nhiên đình chỉ công kích, người thật sự sốt ruột không phải là họ, mà chính là lũ Hoàng Cân lực sĩ đang truy kích cùng với ba huynh đệ Trương Giác đang đóng quân tại Cự Lộc. Dù sao khi còn chưa bắt được bọn họ, tín đồ của Thái Bình đạo đối với đại hiền lương sư của bọn họ sẽ sinh ra cảm giác hoài nghi. Như vậy rất hay, cực hay.

    Cứ việc sốt ruột đi!

    Đổng Phi cũng có chút mệt mỏi

    Hắn cũng không phải là người sinh ra đã thích giết chóc, việc liên tục chém giết thân thể của hắn cũng đã có chút mệt mõi.

    Cũng nhân cơ hội này toàn quân mai danh ẩn tích. Ít nhất là trươc khi đến Từ Châu, Đổng Phi sẽ không có bất cứ hành động gì.

    Về phần lo lắng đối phương (gia tộc ở phía trên) sẽ làm như thế nào?

    Đổng Phi cũng không thèm để ý. Có thể thấy được, bọn họ cũng muốn mượn người của Đổng Phi để tăng thêm sức phòng vệ. Không quản đến thái độ của tên gia chủ kia, loại chuyện này đối với hai bên đều có lợi, cho nên Đổng Phi sẽ không để ý, cùng đoàn người hướng thẳng đến Từ châu.

    Hai ngày sau, bọn họ đi tới Hạ Bi quốc.

    Chỉ cần là người đọc qua Tam Quốc Diễn Nghĩa, chắc hẵn đều nghe qua địa danh này.

    Lưu Bị giải Từ Châu chi vây, từng đóng quân hạ bi; Quan Vân Trường ngàn dặm bôn ba, cũng tại nơi hắn vừa trấn thủ Hạ Bị có người nhà Lưu Bị cho nên không thể không đầu hang Tào Tháo. Mà nổi danh nhất, là việc xét xử con người được cho là dũng mãnh nhất lịch sử tam quốc, tam họ gia nô Lữ Bố.

    Tại triều đại nhà Hán, Hạ Bì là thủ phủ của quận Đông Hải. Năm đó sau khi Lưu Bang đoạt thiên hạ, sắc phong Hàn Tín thành Sở vương đóng đô tại Hạ Bì. Đến triều đại của Minh đế, thành lập Hạ Bi quốc, cũng phong cho con của hắn là Lưu Diễn làm Hạ Bì vương mãi cho tới bây giờ.

    Sau khi đến Hạ Bi, trong lòng Đổng Phi đối với thành thị này sinh ra cảm giác ngưỡng mộ, mang theo Điển Vi đi dạo qua một vòng.

    Ăn xong cơm chiều hắn mới quay trở lại khách điếm, vừa bước vào phòng đã thấy tên gia chủ mang theo tiểu đồng tuấn tú kia đang đợi bên trong.

    Đường Chu cùng Hoàng Thiệu đang cẩn thận tiếp khách.

    Chứng kiến Đổng Phi đi vào, hai người đánh cho hắn một ánh mắt.

    Không đợi Đổng Phi hiểu rõ, vị gia chủ kia đứng lên.

    Hắn chắp tay nói: “Phi công tử, trên đường đi có nhiều chỗ đắc tội, Gia Cát Khuê xin nhận lỗi!”

    “A, khách khí, khách khí!”

    Đổng Phi có điểm mù mịt, không biết là đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì khiến vị gia chủ kiêu căng này đến đây nhận lỗi.

    Bất quá bộ dạng của Đường Chu và Hoàng Thiệu, có thể thấy được địa vị của vị gia chủ này thật sự không nhỏ a.

    Chậm đã, Gia Cát Khuê? Không ngờ hắn thuộc họ Gia Cát! Đổng Phi không khỏi khiếp sợ, không phải vì nho sĩ trước mắt mà bởi vì dòng họ của hắn, liên trưởng đến nhân vật nổi danh trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Gia Cát Lượng. Thì Gia Cát Khuê này là ai?

    Gia Cát khuê phối hợp nói:“Vừa rồi tại hạ cùng tiểu nhi tại trên đường nghe người ta nói lên một sự kiện nổi bật, có một vị tráng sĩ tại Thanh, Từ, Duyện, Dự tứ châu liên tục tập kích hang ổ của Thái Bình đạo. Khuê hơi suy nghĩ, đã nghĩ ngay tới đoàn người của Phi công tử. Vừa rồi cùng hai vị tiên sinh nói chuyện, mới biết được Phi công tử dĩ nhiên là đệ tử của Bá Dê tiên sinh,thật sự là thất kính, thất kính!”

    Mới đầu Đổng Phi có phần khẩn trương, bất quá khi sau lại nghe ra khẩu khí của Gia Cát Khuê có phần tán dương hành động của hắn.

    Đồng thời cảm thán, danh sĩ chính là danh sĩ...... Nếu như không phải là đệ tử Thái Ung thì thái độ của Gia Cát Khuê cũng sẽ không tốt như thế này.

    Lập tức hoàn lễ nói:“Tiên sinh khách khí. Phi bất tài, chỉ được Bá Dê tiên sinh giúp đỡ, tuy muốn bái làm môn hạ, nhưng chưa cử hành lễ bái sư trực tiếp. Không thể nói là đồ đề của Bá Dê tiên sinh được, xin tiên sinh chớ nên hiểu lầm.”

    Gia Cát khuê đối với thái độ này phi thường hài lòng.

    “Có thể có được sự tán thưởng của Bá Dê tiên sinh, Phi công tử đáng để tự hào!”

    Song phương lại khách khí hai câu, phân chủ khách ngồi xuống. Lúc này Gia Cát Khuê mới nói:“Phi công tử, nếu sắp sửa trở thành đồ đề của Bá Dê tiên sinh thì có thể coi như là người một nhà, Khuê đây cũng sẽ không khách khí. Phi công tử diệt trừ thái bình tà đạo, quả thật là hành động làm thoải mái nhân tâm. Thái Binh đạo tuy bên ngoài tuyên truyền đạo lý, nhưng lại âm thầm làm không biết bao nhiêu là trò quỷ, Khuê đã sớm nhìn không thuận mắt.”

    Đổng Phi cuối cùng cũng yên tâm, ít ra lần này Gia Cát Khuê đã biểu lộ rất nhiều.

    Nhưng hắn vẫn có điểm lo lắng, ngầm ra hiệu cho Đường Chu, Đường Chu hiểu ý nói:“Gia Cát đại nhân, đệ tử còn đi xem xét tất cả tình huống, nên xin cáo từ. Quân Minh, đi cùng ta, một mình ta chỉ sợ không trấn an được những người đó.”

    Quân minh là tên tự của Điển Vi, được đặt bởi Thái Ung.

    Điển Vi, Điển Quân Minh, rất dễ đọc. Điển Vi đối với cái tên này rất vui vẻ và vừa lòng. Dù sao, tên tự của hắn là do chính nho sĩ nổi danh nhất trong thiên hạ đặt ra. Nói ra lời này, cũng đủ làm hắn thấy tự hào.

    Đường Chu cùng với Điển Vi đi ra ngoài cảnh giới, trong phòng chỉ còn lại có bốn người Đổng Phi, Hoàng Thiêu, Gia Cát Khuê và tiểu đồng tử.

    Gia Cát khuê mỉm cười, đối với mục đích của bọn Đường Chu tuy hắn hiểu rõ nhưng lại không có nữa điểm tức giận. Đương nhiên, nếu Đổng Phi không phải đệ tử của Thái Ung, dựa vào thái độ cảnh giác như thế này đủ để Gia Cát Khuê phất tay ào rời đi.

    “Khuê lần này sở dĩ di cư gia tộc nguyên nhân cũng là do Thái Bình đạo. Thái Bình đạo hai năm nay đã lộ rõ dã tâm mà triều đình đối với việc này lại coi như không thấy, khác gì Dưỡng hổ vi hoạn(giống như trước nuôi hổ sau bị hổ làm thịt). Khuê mỗ phi thường lo lắng đại loạn sẽ nổi lên, nên mới cùng gia đình rời đi.”

    Đổng Phi gật gật đầu, “Lo lắng của Quân Cống tiên sinh, cũng chính là chỗ suy nghĩ của Phi đây.”

    Quân Cống là tên tự của Gia Cát Khuê.

    Gia Cát khuê nghiêm mặt nói: “Cho sau khi nghe nói Phi công tử có hành động vĩ đại, Khuê mỗ có điều muốn thỉnh giáo.”

    “Thỉnh giáo thì không dám, nhưng hởi gì thì cứ tự nhiên.”

    “Những chuyện Phi công tử làm nên dọc đường, nhìn không có quy tắc gì, nhưng lại dấu diếm huyền cơ. Khuê mỗ muốn biết Phi công tử đang âm mưu những gì?”

    “Việc này......”

    Đổng Phi có điểm do dự, không biết mở miệng như thế nào.

    Dù sao đối với Gia Cát Khuê này giao tình không tính là sâu, có thể nói hắn là họ Gia Cát nhưng năng lực sẽ như thế nào? Không chừng cùng người mang dã tâm. Gia Cát thị tại Lang Gia đúng là danh gia vọng tộc, vừa rồi Hoàng Thiệu cũng giới thiệu qúa. Nghe nói tổ tiên của vị Gia Cát tiên sinh này cũng từng đảm nhiệm chức vụ của lão gia tử nhà Đổng Phi đang làm, ti hầu giáo úy. Nhưng như thế có thể nói lên cái gì?

    Không nghĩ tới, Gia Cát Khuê còn chưa mở miên, đồng tử bên cạnh hắn lại nói.

    “Tính toán của Phi công tử đương nhiên là muốn lôi kéo sự chú ý của bọn chúng, phân tán sự chú ý tại Lạc Dương, có phải hay không?”

    Đổng Phi hoảng sợ, nhìn tiểu đồng tử.

    Không thể nào, một tiểu hài nhi có thể nào nhìn ra mưu kế của ta? Này tiểu hài nhi này là ai? Có phải là Khổng Minh tiên sinh trong truyền thuyết?

    Đổng Phi không biết Gia Cát Lượng sinh ra vào năm nào tháng nào, nên theo bản năng đem tiểu hài tử này cùng Gia Cát Lượng liên hệ cùng một chỗ.

    Gia Cát khuê từ phản ứng của Đổng Phi đã có được đáp án.

    Hắn nở nụ cười, “Phi công tử không cần lo lắng mưu kế bại lộ, nên lo lắng là Khuê mỗ cùng Thái Bình yêu nhân liên quan đến nhau. Thì ra mục đích của Phi công tử là ở Lạc Dương, cũng may là do hài nhi nhắc nhở, nếu không Khuê mỗ cũng chưa nhận ra.”

    “Xin hỏi tiểu công tử tên gì?”

    “Tiểu nhi Gia Cát cẩn, năm vừa mới mười tuổi!”

    Hô một tiếng, nguyên lai không phải là Khổng Minh tiên sinh. Bất quá Đổng Phi đột nhiên run lên một cái, hoảng sợ nhìn đồng tử tuấn tú kia.

    Gia Cát cẩn, Gia Cát cẩn...... Gia Cát Tử Du, không phải là ca ca của vị Khổng Minh trong truyền thuyết sao?

    Ánh mắt chuyển hướng đến Gia Cát Khuê, vị này chẳng lẽ là cha của Gia Cát sao?

    Đối với sự thất thố lần này của Đổng Phi, Gia Cát Khuê có phần mờ mịt. Con trai nhà mình mới mười tuổi, thanh danh cũng không lớn. Phi công tử có thể thất thố như vậy? Nhìn dáng vẻ của hắn, rõ ràng là đối với đứa con trai này phi thường, phi thường ngưỡng mộ a!

    “Phi công tử đã nghe qua tên của tiểu nhi?”

    “A...... việc này, đây là lần đầu nghe được.”

    “Sao lại giật mình như thế?”

    Đổng Phi cứng họng, sau đó cười ha ha che dấu việc thất thố vừa rồi, nói:“Cẩn công tử thật sự là trí tuệ, ta chưa bao giờ gặp qua con người trí tuệ như thê, thật sự thất thố. Ha hả, Quân Cống tiên sinh, ngài cũng thật sự là có phúc khí!”

    Gia Cát khuê nhịn không được dương dương tự đắc đích vuốt râu mép, dễ dàng thấy được là hắn thật sự cao hứng.

    “Đệ đệ của ta thông minh hơn ta gấp bội!”

    Đổng Phi ho khan một trận kịch liệt, nhìn Gia Cát Cẩn nói: “Đệ đệ của ngươi?”

    Gia Cát Khuê đắc ý, cười nói:“Nga, hắn nói rất đúng, đó là con thứ Lượng nhi. Năm nay vừa mới ba tuổi, trí tuệ thật sự hơn người.”

    Con thứ Lượng!

    Đổng Phi thật sự sắp điên rồi...... Hắn đã gặp qua tiểu thí hài kia, là người thích đi sau mông của Gia Cát Cẩn, hơn nữa còn thong lòng nước mũi. Mặt ngọc da phấn nhìn rất được. Nhưng lúc đó, Đổng Phi không hề đem tiểu tử như con ốc sên kia để cùng một chỗ với Gia Cát. Gia Cát Lượng, tiểu ốc sên kia, Gia Cát Lượng trong truyền thuyết sao?

    A, ta còn vô tư véo vào khuôn mặt của Gia Cát Lượng một cái a!

    Đây chính là khuôn mặt của danh nhân......

    “Phi công tử, Phi công tử......”

    “A, Quân Cống tiên sinh, có gì chỉ giáo?”

    Đổng Phi cuối cùng tỉnh táo lại, xấu hổ cười cười. Cho dù là Gia Cát Lượng thì sao? Không phải mới chỉ là một tiểu hài nhi!

    Gia Cát khuê cũng cười, “Xem ra hai đứa con của ta gây cho công tử sự giật mình không nhỏ nhỉ!”

    Đổng Phi nghiêm mặt nói: “Quân Cống tiên sinh, không phải là Phi đây nịnh nọt, nhưng xem ra hai vị công tử đây sau này chắc chắn vang danh thiên hạ, lưu danh sử sách a.”

    Vang danh thiên hạ, lưu danh sử sách......

    Gia Cát khuê chắp tay nói: “Nếu tương lai tiểu nhi có thành tựu như vậy, hôm nay xin cảm ơn công tử trước. Tử Du, ngươi không nghe thấy sao? Về sau phải khắc khổ đọc sách hơn nữa, không được phụ lòng coi trọng của Phi công tử hôm nay. Còn có đệ đệ của ngươi, phải dạy bảo cho tốt.”

    “Con hiểu được!”

    Gia Cát Cẩn rất cung kính đáp ứng, bất quá tò mò nhìn thoáng qua Đổng Phi

    Vị Phi công tử này hình như thật sự coi trọng ta. Chỉ là tại sao hắn lại coi trọng ta? Hì hì, Phi công tử hình như là người tốt, nhưng thật sự mà nói bộ dáng của hắn thật khó xem. Đặc biệt là lúc cười, so khi không cười còn khó nhìn hơn.

    Nếu giờ này Đổng Phi biết được ý nghĩ trong đầu của tiểu hài tử này thì hắn chắc sẽ dở khóc dở cười.

    Gia Cát khuê nói:“Phi công tử, lời khách sáo mỗ cũng không muốn nói nhiều. Ý công tử Khuê mỗ đã hiểu được. Cả nhà Khuê mỗ sẽ đi vòng qua Quảng Lăng, qua, Đan Dương mà tiến vào Kinh Châu. Ta cùng với một hão bằng hữu là Bàng Sơn Dân đã định, hắn sẽ đón cả nhà ta tại Giang Hạ. Nếu Phi công tử cũng đi Kinh Châu, chúng ta không ngại kết bạn mà đi, chỉ là Khuê mỗ không biết Phi công tử có bằng lòng hay không.”

    Lần nói chuyện này khiến Đổng Phi vạn phần cảm động.

    Người ta đã rõ được mục đích của hắn, đồng thời hiểu được khi đi với hắn sẽ gặp nhiều nguy hiểm như thế nào.

    Nhưng Gia Cát Khuê vẫn nguyện ý đồng hành cùng hắn.

    Việc này……… Đổng Phi không muốn suy nghĩ gì thêm. Hơn nữa đi suy nghĩ về tâm tư của văn sĩ, so với đánh nhau cùng một trăm người có phần mệt hơn.

    Hắn đứng lên cúi người hành lễ: “Long cao thượng của Quân Cống tiên sinh, Phi xin đa tạ!”
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 94: Một Ngữ Đánh Thức Người Trong Mộng.

    Khí trời thật đẹp, ít nhất là sau khi hết mùa hạ, thời tiết kiểu như thế này cũng thật hiếm.

    Thời tiết tốt cùng mang đến cho con người một tâm trạng tốt. Đổng Phi lại càng như thế, bởi vì hắn đã gặp được con người kiếp trước hắn sung bái nhất.

    Tuy rằng người kia bây giờ vẫn là một tiểu tử ốc sên thong lòng nước mũi, nhưng Đổng Phi biết được thành tựu tương lai của con ốc sên này sẽ kinh người như thế nào, đương nhiên cũng cực kỳ thê lương.

    “Ra quân chưa thắng thân đã thác. Khiến lệ anh hùng chan chứa rơi.”

    Không biết được tiểu ốc sên này có kết cuộc giống với lịch sử không? Đổng Phi ngồi trên lưng ngựa, hứng thú nhìn về phía trước.

    Chiếc xe phía trước hiện ra một cặp mắt đen như mực, nhấp nháy nhìn hắn.

    Đổng Phi không khỏi hướng tới tiểu ốc sên trong xe cười, tiểu ốc sên bĩu môi một cái, oa oa khóc.

    ******

    Xa xa phía trước chính là Từ Châu, đoàn xe đột nhiên ngừng lại.

    Chỉ lát sau, Gia Cát khuê phái người đi lại, Đổng Phi nhảy xuống ngựa theo tên gia nhân kia tiến vào trung tâm của đoàn xe.

    “Quân Cống tiên sinh, tại sao không đi tiếp?”

    Gia Cát khuê thấp giọng: “Phi công tử, vừa rồi ta phái người đi do thám phát hiện phía trước có rất nhiều quân Khăn Vàng. Xem bộ dạng của bọn chúng nhất định là đang tìm ngươi, chỉ sợ chúng ta không thể tiến vào Từ Châu.”

    Không ngờ Thái bình đạo đã phát triển tới mức này?

    Đổng Phi chau mày, lâm vào trầm tư.

    Khăn vàng buộc trán, đây vốn là đặc thù trong tương lai khi khởi nghĩa Khăn Vàng của giáo đồ Thái Bình đạo. Không nghĩ bây giờ lại xuất hiện lúc này, hoặc có thể trong lịch sử bọn họ chính là xuất hiện như thề này. Không quản như thế nào, sự tình có lẽ càng ngày càng có ý tứ.

    “Quân Cống tiên sinh, một khi đã như vậy. Chúng ta nên chia tay tại đây đi.”

    “Phi công tử, ngươi nói gì vậy? Ngươi có thể vi quốc gia không tiếc sinh tử, Khuê mỗ mặc dù bất tài, cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.”

    Gia Cát khuê đột nhiên cả giận: “Chẳng lẽ trong mắt Phi công tử, Khuê mỗ là một người ham sống sợ chết sao?”

    Đổng Phi vội vàng nói: “Quân Cống tiên sinh đừng hiểu lầm. Phi mỗ không có ý này. Nhưng quân cống tiên sinh phải hiểu được, Phi đây cả người đều là máu tanh, hơn nữa độc thân không có chỗ vướng bận. Nhưng Quân Cống tiên sinh lại không giống ta, bên người toàn là thân thích...... Đặc biệt Đại công tử cùng với tiểu công tử trong tương lai đều có tiền đồ, vạn nhất xảy ra chuyện, chẳng phải thật đáng tiếc?”

    Sắc mặt Gia Cát Khuê hơi trầm lại, trong lòng cũng hiện lên sự phức tạp.

    Hắn không phải là người sợ chết, nhưng người trong nhà tính như thế nào bây giờ? Đặc biệt là hai đứa con trai không thể xảy ra bất cứ chuyện gì.

    Thấy Gia Cát khuê có điểm do dự, Đổng Phi lại mỉm cười.

    “Quân cống tiên sinh không cần do dự. ta chính là một thân một mình. Nếu lưu lại sẽ liên luỵ đến một nhà của Quân Cống tiên sinh. Chắc chắn sẽ khiến Phi mỗ cảm thấy có lỗi trong những ngày sau này. Đa tạ tiên sinh đã giúp đỡ những ngày qua, bất quá thiên hạ không có bữa tiệc nào không tàn,xin cáo từ!”

    Nói xong, Đổng Phi liền quay vó ngựa, phát ra mệnh lệnh, đám người Điển Vi liền theo sát phía sau.

    Nhìn đoàn người trên quan đạo từ từ biến mất. Gia Cát khuê thở dài một tiếng, nói với hai nhi tử bên cạnh:“Phi công tử đích thực là một anh hùng...... Cẩn nhi, Lượng nhi, bọn ngươi phải nhớ kỹ, làm người phải như Phi công tử, đó mới là anh hùng thật sự.”

    “Phụ thân, bọn người Phi công tử sẽ gặp nguy hiểm gì sao?”

    Gia Cát khuê sắc mặt tối sầm lại nhẹ nhàng lắc đầu: “Việc này, chỉ mong ông trời phù hộ...... Đi, chúng ta tiến vào thành Từ Châu.”

    Chập tối. Đổng Phi quyết định xuất động, tập kích vào giáo đường phía ngoài thành Từ Châu.

    Nhưng không ngờ bọn họ không gặp phải sự kháng cự đáng kể nào. Giết hơn ba mươi tín đồ của Thái Bìn đạo, đoàn người liền nghênh ngang rời đi.

    Bất quá trong lòng Đổng Phi xuất hiện nỗi bất an, vào đêm hôm sau hắn tìm được một nơi tránh gió và nghỉ ngơi lý tưởng ở trong một cái từ đường bị hỏng.

    Châm lửa trại, mọi người cùng ngồi vây quanh đống lửa. Điển Vi mang theo hai gã cự ma sĩ ra bên ngoài từ đường làm nhiệm vụ canh gác.

    Đường Chu nhịn không được mở miệng hỏi: “Chủ công, ngài dọc đường đều mang theo tên khốn kia, cuối cùng ngài muốn sử lý thế nào a.”

    Đổng Phi ngẩng đầu, nhìn vào Chu Thương tại góc tường.

    Kỳ thật hắn rất do dự, không biết xử lý gã này như thế nào. Trên đường đi hắn không phải không nghĩ qua cách xử lý tên kia. Nhưng tên Chu Thương này quả thật rất cứng đầu, không hề có ý định đầu hàng bọn họ, nếu dùng biện pháp mạnh hắn lại chửi ầm lên, có khi còn dùng cái chết để uy hiếp. Đến khi Đổng Phi nhắc đến cái tên Bùi Nguyên Thiệu, Chu Thương mới dịu đi chút ít. Nhưng thủy chung vẫn không hé ra nữa lời.

    Đổng Phi không có nghị lực cùng hắn khua môi mua mép, nhưng lại không đành lòng giết hắn.

    Mặc kệ như thế nào, gã Chu Thương này cũng là người có tiếng tăm. Giết rất đáng tiếc, nhưng nếu như nói không giết thì thực sự là cái phiền toái.

    Đứng lên đi đến trước mặt Chu Thương, nhìn thấy nam tử mặt đen này quả thật đã rất mỏi mệt.

    Trên đường đi đã rất xóc nảy, hơn nữa còn chứng kiến vô số cuộc tàn sát, Chu Thương đã chết lặng, đồng thời cũng vô lực phản kháng.

    Trong lòng minh bạch, Thái Bình đạo chỉ sợ là không còn hy vọng!

    Thử nghĩ, họ đã thu hút sự chú ý của quan phủ, đồng thời bị Đổng Phi chém giết tơi bời, lòng tin của các tín đồ vào đại hiền lương sư đã giảm đi rất nhiều. Bọn họ muốn khởi sự, muốn triệu tập tín đồ, chính là dựa vào những lời nói giả thần giả quỷ của đại hiền lương sư. Nếu không thể giết chết đổng Phi, danh vọng của đại hiền lương sư sẽ giảm xuống cực thấp; Nếu có thể bị giết, thì năng lực sẽ như thế nào?

    Đánh!

    Đổng Phi, Chu Thương nói: “Phi công tử, ngươi không cần khuyên ta nữa,ta không hàng ngươi.”

    Đổng Phi rất kỳ quái. Lúc trước Bùi Nguyên Thiệu đã không chịu nổi thống khổ nên đầu hàng, xương cốt tên Chu Thương này thế nào lại cứng như thế?

    “Chu Thương, ngươi nói đi, tai sao không muốn hàng ta?”

    “Phi công tử, theo tính toán của ta...... Mục đích của ngươi ta rốt cuộc hiểu rõ, là muốn che dấu hành tung để đi Lạc Dương, có đúng hay không? Bất quá, ngươi tuy rằng thành công, nhưng đại hiền lương sư chắc chắn sẽ không bỏ qua cho ngươi. Ta theo ngươi cũng chỉ là đi vào đường chết...... Bá Hầu quy thuận ngươi, là vận số của hắn. Nhưng ta thì khác, ta chịu ơn cứu mạng của đại hiền lương sư, nếu theo ngươi, chẳng phải là vong ân phụ nghĩa? Ngươi không giết ta, muốn ta theo ngươi đối phó đại hiền lương sư, ta làm không được.”

    Đổng Phi đứng lên, quay đầu nhìn nhìn Đường Chu và Hoàng Thiệu, thấy hai người đều lắc đầu.

    Đường Chu phát ra ám hiệu giết, Đổng Phi thở dài một tiếng,“Nếu ta giết ngươi sau này có thể ăn nói như thế nào với Bá Hầu? Nhưng nếu thả ngươi ra, vạn nhất ngươi lại chạy về đi làm ác, chẳng phải là ta đã phụ sự kì vọng của triều đình cùng sự phân phó của sự phụ sao? Chu Thương a Chu Thương, ngươi thật sự làm khó ta. Ngươi đúng là một nam tử hán. Giết ngươi...... quả thật có chút đáng tiêc.”

    Đúng lúc này, bên ngoài từ đường truyền tới một giọng nói lớn: “Phi công tử, nếu ngươi thấy khó xử, không bằng đem hắn giao cho ta.”

    Huân Phi quay đầu nhìn, thấy Gia Cát Khuê và Điển Vi phía sau bước đến.

    “Chủ công, vừa rồi bên ngoài ta gặp phải Quân Cống tiên sinh cùng gia tộc, hắn nói chuyện đặc biệt khẩn cấp muốn nói với người.”

    Đổng Phi vội vàng chắp tay, “Quân cống tiên sinh......”

    “Phi công tử, lời khách sáo không cần nói nữa. Khi ta vào bên trong Từ Châu, nghe được ngươi lại tập kích giáo tràng, trong lòng đặc biệt thống khoái. Bất quá, ta gặp một bằng hữu họ Trần, cũng là một danh gia vọng tộc tại địa phương. Thái Bình đạo thế mạnh, vì bảo toàn gia tộc, hắn cùng gia tộc phải gia nhập Thái Bình đạo, vì thế có được một tin tức trọng yếu.”

    “Tin gì?”

    “Đệ đệ của hắn cho biết, đệ tử thân tryền của Trương Giác đang tụ tập binh mã của Thanh, Dự, Duyện tam châu, quân số khoảng hai ngàn. Đang hướng Từ Châu đi tới, khoảng sang mai sẽ đến nơi. Mà phía Từ Châu, cũng có đệ tử thân truyền của Trương Giác là Đào Bình Hán mang một ngàn người khi chạng vạng đã chạy ra khỏi thành. Hình như là muốn hội họp cùng một chỗ với Trương Trượng Bát để đối phó với các ngươi.”

    Hai ngàn, thêm một ngàn......

    Đám người Đổng Phi hít một hơi lạnh. Ba nghìn Hoàng Cân lực sĩ, hơn nữa lại toả rộng ra tất cả các nơi, thế lực của Thái Bình đạo thật sự đáng sợ. Đổng Phi cũng không nghĩ sẽ hấp dẫn một số lượng lớn binh lưc từ Thái Bình đạo như thế. Ba nghìn Hoàng Cân lực sĩ. Hơn nữa trước kia tại Xương Ấp đã xử lý tám trăm Hoàng Cân lực sĩ, đây chính là 1/5 quân tinh nhuệ của Thái Bình đạo.

    Xem ra, Trương Giác thật sự muốn động thủ!

    Chu Thương nở nụ cười, “Phi công tử, ngươi nghe rồi đấy, ta nói đâu có sai. Các ngươi đích xác là rất lợi hại, ngươi cùng với những tên xấu xí kia thật sự dũng mãnh. Nhưng dù sao các ngươi cũng chỉ có mấy người, muốn đối phó với ba nghìn Hoàng Cân lực sĩ sao, mơ tưởng.”

    Điển Vi giận tím mặt, tiến lên cho Chu Thương một cái tát.

    “Tên khốn. Câm miệng!”

    “Ha ha ha, không phải các ngươi đang sợ chứ?” Chu Thương phun ra một ngụm máu. Không thấy chút đau đớn.

    Đổng Phi ngăn Điển Vi lại, hắn không có tâm tình cùng Chu Thương đấu khẩu, xoay người quát khẽ:“Hoàng Thiệu, đem bản đồ qua đây.”

    Hoàng Thiệu lấy bản đồ Từ Châu từ bọc hành lý ra, Đổng Phi châm lửa nhìn kỹ.

    Xem trên bản đồ, đường lui đã bị chặn...... Từ Từ Châu đi chỉ có ba hướng, một là xui theo sông Hoài đi phía tây, đến Nhữ Nam. Bất quá tại Nhữ Nam nghe nói đạo Thái Bình cực kỳ hưng thịnh, thành phía nam còn có đại soái Trương Mạn trấn thủ. Đổng Phi không có ấn tượng gì đặc biệt đối với người này. Nhưng Hoàng Thiệu và Đường Chu đều nói, trong Thái Bình đạo Trương Mạn là một người cực kỳ quan trọng, cùng với Trương Ngư Giác tọa tại Dực châu, được xưng là nhị tướng, tinh thông binh pháp, đích thị là một người có tài.

    Cho nên, Nhữ Nam không thể đi.

    Chỉ còn lại hai nơi là Quảng Lăng và Cửu Giang. Cửu Giang thủy tặc tung hoành, Quảng Lăng có đồi núi hiểm trở.

    Hai nơi chỉ có thể chọn một, Đổng Phi muốn chọn Quảng Lăng. Nhưng khi ngón tay của hắn hạ đến vị trí đồi núi xung quanh lại sinh ra chần chừ.

    “Chủ công, chúng ta luôn trốn chạy như thế này cũng không phải là một giải pháp.”

    “Đương nhiên ta biết. Chuyện bây giờ đã làm lớn, Trương Giác không giết được chúng ta, khẳng định sẽ không bỏ qua...... Ta là suy nghĩ, nều đã như thế này, thì muốn Trương Giác mất mặt một lần, thì phải đem ba ngàn Hoàng Cân lực sĩ này tiêu diệt luôn.”

    “A?”

    Hoàng thiệu và Đường Chu trường mắt nhìn Đổng Phi giống như kẻ điên, mà ngay cả Gia Cát Khuê và Chu Thương bên cạnh định khuyên giải cũng lâm vào choáng váng.

    “Phi công tử, điều đó không có khả năng!”

    Đổng Phi còn chưa kịp trả lời, bên ngoài từ đường lại đi vào bốn người. Một trung niên nhân đang ôm Gia Cát Lượng, phía sau có Gia Cát cẩn, cùng với một thiếu niên nhìn qua cũng không khác tuổi của Đổng Phi là bao, rất có phong phạm của một thân văn sĩ......

    Trung niên nhân kia thân cao thất thước, mặt như ngọc, toát ra một cỗ anh khí.

    Gia Cát khuê vừa thấy người này, vội vàng tiến lên trước.

    “Phi công tử, xin giới thiệu qua. Đây chính là hảo bằng hữu ta vừa nói qua, họ Trần tên Khuê, tự Hán du, là danh sĩ Từ Châu. Đây là công tử của hắn, Trần Đăng Trần Nguyên long, tuy còn nhỏ nhưng rất thông minh, là người rất nổi tiếng ở nơi này.

    Hán du, đây là Phi công tử.”

    Trần Khuê hừ một tiếng, xem như là đáp lễ.

    Mà vẻ mặt của thiếu niên kia lại rất kiêu ngạo, phớt mắt nhìn Đổng Phi một cái, cũng không mở miệng nói chuyện.

    Gia Cát khuê cảm giác có chút xấu hổ, vội vàng nói: “Hán Du, Phi công tử chính là đệ tử của Bá Dê tiên sinh.”

    Trần khuê và Trần đăng tựa hồ rất ngạc nhiên, sắc mặt tựa hồ tốt hơn đôi chút. Bất quá Trần khuê sau khi đánh giá trên dưới một phen, cười lạnh một tiếng nói: “Bá tiên sinh là đại nho sĩ đương thời, Khuê xưa nay luôn kính nể. Chỉ là nhãn lực của hắn...... Hắc hắc. Hắc hắc.”

    Ngụ ý vẫn còn xem thường Đổng Phi, bất quá so với vừa rồi đã khá hơn nhiều.

    Đổng Phi thật ra không tức giận, hắn đã quá quen với thái độ của các văn sĩ phái đoàn. Nhưng về Phương diện khác hắn lại bị thiếu niên kia làm chấn kinh.

    Trần Đăng, Trần Nguyên Long?

    Lão thiên ơi, đó cũng là một nhân vật “trâu bò” thời tam quốc a!

    Đổng Phi vội vàng hành lễ, trong lòng lại âm thầm nói: Lần này đến Trung Nguyên vận khí quả thật không tệ, có thể nhìn thấy những nhân vật đỉnh đỉnh đại danh như thế...... Chậc chậc, hết người này đến người khác, đúng là đã được mở rộng tầm mắt.

    Trần khuê buông Gia Cát Lượng xuống, đối đổng Phi nói:“Hành động vĩ đại của Phi Công tử, mỗ đã nghe Quân Cống nói qua, cảm thấy rất bội phục. Chỉ là, với thanh thế của Thái Bình đạo, Phi công tử chọc vào đúng là đã gặp phải họa sát thân. Vừa rồi lúc tiến vào, ta nghe Phi công tử muốn tiêu diệt ba ngàn binh mã kia? Không biết Phi công tử có bao nhiêu người ngựa, và kế hoạch cụ thể như thế nào?”

    Đổng Phi có chút xấu hổ, lắc đầu nói: “Kế hoạch chính là trong buổi sáng Phi đưa ra quyết định này. Về phần nhân mã...... Ngoại trừ Phi ra, thủ hạ dưới trướng có mười sáu người. Ngựa bốn mươi ba thất, ngoài những thứ đó ra, cái gì cũng không có.”

    “Ha, quả thực quá khoác lác, chỉ bằng bấy nhiêu người mà muốn tiêu diệt ba ngàn Thái Bình đạo tặc?”

    Gia Cát khuê đột nhiên nói: “Hán du, Phi công tử tính sai rồi. Không phải chỉ là mười sáu người, tính thêm một nhà già trẻ của Gia Cát Khuê nữa thì phải là năm mươi bảy người.”

    “Quân cống tiên sinh......”

    “Phi công tử, lúc chúng ta chia tay, Khuê luôn suy nghĩ. Việc này liên quan đến sự an toàn của xã tắc Đại Hán, lại phải nhờ đến một thiếu niên còn chưa trưởng thành đứng ra chống đỡ. Ta đây tự xưng danh sĩ, thân chịu hoàng ân. Nay triều đình đang lúc nguy cấp tồn vong, tự nhiên phải liều mình báo đáp xã tắc. Một nhà già trẻ bốn mươi mốt người hiện giờ của ta đều nghe ngươi chỉ huy, tùy ý điều khiển.”

    Đổng Phi vô cùng cảm kích, cúi người hành lễ: “Quân cống tiên sinh, Phi vô cùng cảm kích.”

    “Quân cống. Đừng tưởng chỉ có nhà Gia Cát các người mới biết báo đáp triều đình, ngươi nói lời này. Khiến Trần thị của ta phải giải quyết sao cho thích hợp...... hừ hừ, đừng cho là ta không biết tâm tư của ngươi. Phi công tử, Trần gia ta tại Đan Dương cung cấp cho ngươi ba trăm binh sĩ. Còn tặng thêm ba trăm bộ khôi giáp và vũ khí, về phần ngươi thể tiêu diệt Thái Bình đạo tặc hay không, Trần mỗ tại Từ Châu xin giương mắt đợi tin.”

    Nói xong, hắn xoay người mang theo Trần đăng bước đi.

    Lúc bước ra cửa Trần Hán Du đột nhiên quay lại, liếc Đổng Phi một cái rất thâm ý, nói: “Phi công tử, nếu ngươi có thể thành công, thì sẽ có công đối với xã tắc, ngươi cùng Đổng gia, đối với triều đình cùng lê dân bá tánh, phải nó là công đức vô lượng a.”

    Đổng Phi còn chưa hiểu được ý tứ của phụ tử Trần Nguyên Long, thì hai người đã đi ra khỏi trướng bồng. Đổng Phi không dám chậm trễ, vội vàng mang theo Đường Chu cùng Hoàng Thiệu bước theo. Nhưng vừa ra tới nơi hắn lại lâm vào ngây dại. Chỉ thấy cách năm mươi bước có ba trăm binh sĩ dũng mãnh đứng yên tại chỗ. Thấy phụ tử Trần khuê đi ra, một thanh niên có vẻ là tướng lĩnh đến hành lễ.

    “Đây Vu Mĩ gia tướng của ta, hôm nay cũng ta đem giao hết cho Phi công tử. Vu Mĩ, từ hôm nay trở đi, ngươi không phải là người của Trần gia nữa. Phi công tử là con của Hà Đông Thái Thú, ti đãi hầu giáo úy Đổng đại nhân, ngươi hãy trợ giúp cho tốt, mưu cầu tiền đồ.”

    “Vu Mĩ nhất định không phụ công bồi dưỡng của chủ nhân!”

    “Tốt lắm, việc ta làm được chỉ có bấy nhiêu. Quân cống, ngươi tham gia vào mớ hỗn độn này, ta cũng không ngăn ngươi. Tiền đồ của Phi công tử sau này còn nhiều nguy hiểm, ngươi phải cẩn thận. Chiếu cố tốt cả nhà của Quân Cống, Trần mỗ xin nhờ ngươi việc này.”

    Trần khuê chắp tay, sau đó mang theo Trần đăng rời đi.

    Gia Cát cẩn nhẹ giọng nói:“Phi công tử không cần trách cứ Hán Du. Sự nghiệp nhà hắn lớn, tính tình lại cẩn thận, không thể không như thế. Lần này có thể xuất ra ba trăm dũng sĩ cũng là kinh ngạc ngoài dự định của ta. Đây chính là một nữa gia sản của Trần gia.”

    Đổng Phi cười,“Quân cống tiên sinh không cần hiểu lầm, ta làm sao có thể trách cứ Hán Du tiên sinh? Vu Mĩ tướng quân đúng không, xin ra lệnh cho mọi người tại chỗ đợi lệnh, theo ta vào trong.”

    Vu Mĩ lập tức hạ lệnh xuống, cho binh sĩ vậy quanh từ đường hình thành một khoảng đất trống ba mươi thước.

    Gia nhân của Gia Cát Khuê bên ngoài từ đường đốt lửa, phụ nữ và trẻ em ngồi xung quanh đống lử khe khẽ thảo luận. Cự Ma sĩ thì canh gác bên ngoài doanh trại, đám người Đổng Phi vây quanh lửa trại, nhìn bản đồ, trầm tư suy nghĩ đối sách, thật lâu không nói lời nào.

    Ba nghìn người, làm thế nào mới có thể tiêu diệt được ba ngìn người đây?

    Đang lúc tất cả mọi người dâng lên cảm giác buồn rầu, Gia Cát Lượng cầm lấy một thanh củi khô.

    “Hỏa, hỏa......”

    Tiểu ốc sên nhìn lửa trại sắp dập tắt, muốn tiến lên mồi lửa.

    Đổng Phi nhìn cành củi khô trong tay hắn, linh quang trong đầu chợt lóe, “Quân cống tiên sinh, các vị...... Ta có chủ ý!”
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 95: Hoả Thiêu Bàn Long Cốc (1)

    Trong cuộc đời của Gia Cát Lượng, việc gì là nổi tiếng nhất!

    Lúc hắn chưa vào đời thiên hạ đã chia ba? Một mình đi Giang Đông tranh biện với lũ hủ nho? Hay là đăng đàn mượn gió Đông, bảy lần bắt Mạnh Hoạch, sáu lần tiến ra Kỳ Sơn, còn có đối mặt với đại binh của Tư Mã Ý đốt hương gẩy đàn sử dụng không thành kế? Không, những việc này đối với người thường tựa hồ có chút quá thần bí.

    Ít nhất đối với Đổng Phi, việc nổi nhanh nhất của Gia Cát Lượng chính là việc dùng lửa.

    Vừa xuất sơn, đã dùng lửa thiêu đồi Bác Vọng. Sau đó lại có đốt cháy Tân Dã, hỏa thiêu Xích Bích, ba lần sử dụng lửa trên đã đốt cho trăm vạn đại quẩn của Tào Tháo hồn phi phách tán. Bất kể lịch sử ghi lại như thế nào, trong cảm nhận của Đổng Phi, Gia Cát Lượng chính là một cao thủ dùng lửa.

    Gia Cát cẩn vội chạy tới ôm Gia Cát Lượng ra xa đống lửa.

    Đổng Phi nhặt cành củi khô trên mặt đất, đưa vào đống lửa, ngọn lửa lại lập tức hừng hực.

    “Ba nghìn binh mã, cũng không thể chịu nổi một ngọn lửa a!”

    Đám người Gia Cát Khuê ngẩn đầu lên nhìn Đổng Phi, lại thấy Gia Cát Lượng kêu a a trong lòng Gia Cát Cẩn, liền thông suốt.

    “Ý của Phi công tử là......”

    Đường Chu tiếp lời:“Phương bắc có tuyết lớn, nhưng tai Quảng Lăng từ đầu mùa đông đến giờ chưa hề có mưa. Cành khô khắp núi, đúng là vật rất dễ bắt lửa...... Chủ công, ý của ngài là đem bọn Thái Bình đạo tặc dẫn vào vùng đồi núi của Quảng Lăng, sau đó đem bọn chúng thiêu cháy?”

    Tên Đường Chu này quả nhiên là người có tâm tư linh hoạt, giành trước nói ra ý của Đổng Phi.

    Đổng Phi gật đầu,“Chỉ là địa hình phụ cận của vùng núi Quảng Lăng kia chúng ta lại không quá quen thuộc, chưa thể đưa ra cách nào để phóng hỏa.”

    Vậy mà Vu Mĩ lúc đó đi vào, nghe được lời nói lúc sau của Đổng Phi, mở lời:“Phi công tử, tiểu nhân chính là người Quảng Lăng, đối với địa hình nơi đó rất rõ ràng. Ta nhớ rõ có một nơi rất thích hợp với kế sách của ngài.”

    “Nga?”

    Đúng là mới vừa buồn ngủ gặp chiếu manh,Đổng Phi mừng rỡ.

    Vội vàng đứng dậy kéo Vu Mĩ tới, để Hoàng Thiệu đưa bản đồ,“Xin Vu tráng sĩ hãy chỉ điểm. Theo lời ngươi nói địa phương kia tột cùng là chỗ nào?”

    Vu mĩ được yêu quá mà sợ, vội vàng gộp các dữ kiện ở quá khứ, lướt mắt trên bản đồ vài lần, gật đầu nói:“Bản đồ này được người vẽ rất chính xác, dường như tất cả dãy núi hay con sông đều được đánh dấu...... Ân, địa phương mà ta nói cũng đã được đánh dấu trong này.”

    Ngón tay hắn chỉ lên một điểm,“Chính là nơi này, Bàn Long Cốc!”

    “Bàn Long Cốc?”

    “Vùng núi này hình vòng cung, trong cốc lại có rất nhiều cỏ khô. Hơn nữa địa hình nơi này rất kì lạ. Có thể che mưa gió, cho nên một năm bốn mùa đều rất khô ráo. Người địa phương tại Quảng Lăng đều rõ khi tới Bàn Long Cốc tuyệt đối không được nhóm lửa. Bởi vì chỉ cần một đóm lửa cũng có thể làm sơn cốc bốc cháy, cho nên cũng có người đem nơi đặt tên thành hỏa thiêu cốc.”

    Đổng Phi liên tục gật đầu,“Chính là nơi này, chính là nơi này.”

    Vu Mĩ tiếp tục:“Chỗ này rất bí mật, cho dù là dân địa phương cũng không quá nhiều người biết được chỗ này.”

    Gia Cát Khuê vỗ đùi,“Một khi đã như vậy, chúng ta hãy chon nơi này đi.”

    Hoàng Thiệu chau mày,“Địa điểm đã chọn được, cũng đã xác định được phương pháp, thậm chí nhân thủ cũng nhận được bổ sung. Vấn đề còn lại là...... Làm thế nào để đưa được ba ngàn quân Hoàng Cân lực sĩ tiến vào? Bọn họ không tới, kế sách sẽ không thành.”

    Đám người Đổng Phi nghe xong lại tiếp tục trầm mặc!

    Đúng vậy, Trương Trượng Bát, Đào Bình Hán đều là những nhân vật đứng đầu Thái Bình tặc. Chắc chắn sẽ không phải là người ngu xuẩn. Làm sao để dẫn bọn chúng vào đây?

    Gia Cát Khuê sau khi trầm ngâm chốc lát, đột nhiên nói:“Ta có một kế. Có thể khiến giặc Thái Bình đi tìm chỗ chết.”

    Đổng Phi vội vàng nói:“Xin được chỉ giáo!”

    Gia Cát khuê hạ giọng, như thế nào, như thế nào nói qua một lần, đám người Đổng Phi nghe được liên tục gật đầu.

    Nhưng khi gần kết thúc, Đổng Phi lại phát hiện một vấn đề:“Kế này của Quân Cống tiên sinh quá mức tinh diệu, nhưng này mấu chốt kế sách này là ở một người. Nếu Trương Trượng Bát và Đào Bình Hán không tin vào lời nói của người này, tất cả kế sách cũng chỉ là nói suông.”

    Trong nhất thời, mọi người lại trầm mặc.

    Khóe mắt liếc qua liếc lại, đột nhiên nhìn vào Chu Thương đang ngồi trong góc tường, ánh mắt Đổng Phi tự nhiên sáng ngời.

    Theo ánh mắt của hắn mọi người đều nhìn theo, Đường Chu, Hoàng Thiệu còn có Gia Cát Khuê đều nở nụ cười, liên tục nói:“Chính là hắn, chính là hắn!”

    Chu Thương bị những nụ cười tươi rói này làm cho sợ hãi, rúc vào góc sáng lớn tiếng quát to:“Các ngươi muốn làm gì? Không được chú ý ta. Ta không đi, ta tuyệt đối sẽ không đi...... Tên xấu xí kia có thể giết ta, ta cũng tuyệt không sẽ đi!”

    Đổng Phi không để ý tới Chu Thương, cười nói:“Các vị, thành bại của kế hoạch lần này chỉ có thể phụ thuộc vào hắn.”

    ******

    Ánh mặt trời ấm áp, bầu trời xanh thẳm ngàn dặm không có mây.

    Mặc dù gió rất mạnh, thổi lên trên mặt giống như một lưỡi đao, nhưng đối với một người đã quen chịu cái lạnh khủng khiếp ở Tây Bắc như Đổng Trác, cơn gió nhỏ ấy không tính là cái gì. Cánh tay trần trụi, trong sân lão huy vũ một cặp tạ đá, thỉnh thoảng phát ra một hai tiếng la hét, mồ hôi theo thân mình chảy xuống, trên đầu bốc ra một luồng nhiệt khí, bị gió thổi qua, lập tức tiêu tán.

    Già rồi, thật là không bằng trước kia!

    Khi còn tráng niên, lão có thể ở trên ngựa nâng Tam Thạch kéo cường cung( ý nói là sức khỏe hơn người), hơn nữa có thể làm nhiều việc cùng một lúc mà không hề thấy mệt mỏi. Nhưng bây giờ, chỉ mới hoạt động vài động tác đả thở hổn hển. Thời gian không buông tha con người, Đổng Trọng Toánh năm đó tung hoành Tây Bắc bây giờ thật sự đã già!

    Nhưng Đổng Trác tuyệt không chịu già!

    Tin tức của nhi tử truyền đến, cho thấy hắn càng ngày càng trưởng thành.

    Lão còn muốn cố gắng hơn, để trở thành một cây cổ thụ che mưa che gió cho con trai mình. Cho nên, hắn bây giờ không thể tự buông lỏng.

    Điều làm cho Đổng Trác vui vẻ là con trai đã kết bạn được với đại nho sĩ đương thời, việc này đối với hoàn cảnh của Đổng gia chính là một cơ hội tốt. Có được sự thừa nhận của nhà đại nho học này chính là nguyện vọng cả đời của Đổng Trác. Nhưng bây giờ có thể thấy nguyện vọng đã không còn quá xa xôi. Nhớ tới thằng con trai xấu xí kia, trong lòng Đổng Trác đầy sự tự hào.

    Thở dốc buông đôi tạ đá xuống, Đổng phu nhân mang theo một kiện cẩm bào đi tới, mang lên người Đổng Trác.

    “Phu nhân, gần đây có tin tức gì của A Phi không?”

    Đổng phu nhân phốc xuy nở nụ cười,“Trọng Toánh, gần đây thế nào chàng lại quan tâm đến A Phi a. Ha hả, chàng cũng biết là a Phi hiện giờ đang đi du lịch Trung Nguyên, hắn làm gì có nhiều thời gian rãnh? Yên tâm đi, nếu có lúc rãnh rổi hắn nhất định sẽ viết thư...... Nga, hôm qua Tứ nha đầu có nói đại muội trước kia đưa cho chàng bảy con Xích Thố, nó chắc sẽ lấy một con để cưỡi.”

    “Hồ đồ!”

    Sắc mặt Đổng Trác trầm xuống,“Nha đầu kia ngày ngày điên điên khùng khùng, cũng đã đến tuổi lập gia đình, suốt ngày lại vũ lộng đao thương, không có chút nào giống con gái? Nàng cũng thật là… có rảnh thì dạy nó đọc sách, học nữ công gia chánh. Đừng có cả ngày mơ mộng đến Xích Thố của ta.”

    Đang nói, Lý Nho từ bên ngoài đi vào.

    “Nhạc phụ đại nhân!”

    “Văn Chính à”

    Viện nhi đã thành thân nhiều năm, cũng đến lúc nên có hài tử, để nàng đứng đắn hơn”

    Khuôn mặt tuấn tú của Lý Nho lập tức đỏ bừng.

    Cũng may Đổng Trác không đi quá sau vào vấn đề này, khoác cẩm bào sải bước đi đến phòng khách. Lý Nho đi theo sau hắn, hình như đang nói ra suy nghĩ trong đầu. Đổng phu nhân thì tự giác đi tìm gia nô quét dọn lại thao trường vừa rồi.

    “Văn Chính, có chuyện gì? Nói đi.”

    Lý Nho ngập ngừng,“Nhạc phụ, chuyện này có quan hệ với a Phi”

    Vốn Đổng Trác đang ngồi ngã người ở phía trên, nghe được lời của Lý Nho lập tức ngồi thẳng dậy,“A Phi xảy ra chuyện gì?”

    “Ngài còn nhớ rõ người lần trước a Phi phái đến truyền tin tức không?”

    “Đương nhiên nhớ rõ. Nga, người kia hình như kêu là……….?”

    “Mã Tung!”

    “Nga. Chính là Mã Tung!” Đổng Trác vỗ trán, nhìn Lý Nho với ánh mắt nghi hoặc:“Văn Chính, việc đó có quan hệ gì với a Phi?”

    “Mã Tung dạo này thường xuyên gặp gỡ với tên họ Hoa, tiểu tế thường xuyên thấy bọn chúng uống rượu với nhau. Bản thân tiểu tế không phải lo lắng a Phi có tư tâm gì, mà là tên Mã Tung này đối với Đổng gia giao tình cũng không sâu, con chỉ sợ hắn...... Văn Khai là chính là đại tướng bên cạnh ngài, nếu Mã Tung là người do người khác phái tới, có phải hay không...... Tiểu tế nghĩ rằng nên tìm một việc gì đó cho hắn làm.”

    Nói xong những lời này, trong lòng Lý Nho thầm nghĩ: A Phi huynh đệ, ngươi đừng trách tỷ phu a. Động tác này của ngươi, người sang suốt nhìn vào chắn chắn sẽ biết ngươi đang cố mượn sức của Hoa Hùng. Tuy rằng Nhạc phụ hiện tại không nghi ngờ. Nhưng kéo dài một thời gian chung quy sẽ sinh ra tâm tư không tốt...... Tên Mã Tung này thật sự không được việc. Muốn mượn sức người, thì làm sao có thể sử dụng thủ đoạn rõ ràng như vậy?

    Đổng Trác nga một tiếng, cũng không quá chú ý đến việc này.

    “Chuyện này ta cũng nghe nói. Mã Tung là đông hương của Hoa Hùng, nên có qua lại vài lần cũng là chuyện bình thương, không liên quan gi đến a Phi. Vợ ngươi cũng đã hỏi qua Lục Nhi, tại kinh thành Mã Tung đã quy hàng a Phi, sau đó lại cùng hắn liên tục chiến đấu ngàn dặm ngoài chiến trường, về lòng trung thành chắc không có gì phải lo lắng. Bất quá lời nói của ngươi cũng có chút đạo lý, để hắn rãnh rỗi như thế cũng thật không có chuyện gì tốt.”

    Ánh mắt Lý Nho xoay đông, cười nói:“Con có nghe Viện nhi nói qua, Mã Tung này vài năm trước là một tiểu thương. Không bằng......”

    “Có thể phái hắn đi xử lý quân nhu. Ân, ta đang muốn phái người đi Ngũ Nguyên mua một nhóm chiến mã, không bằng giao việc này cho hắn đi.”

    “Ánh mắt của phụ thận thật sự sang suốt, để Mã Tung đi mua ngựa đúng là lựa chọn tốt nhất.”

    Kết quả này chính là rất hợp với tính toán của Lý Nho.

    Trước tiên có thể làm người ít hiểu biết như Mã Tung có một chức vụ, đồng thời giải trừ nghi ngờ của Đổng Trác, còn có thể giao hảo với a Phi, đúng là một công tam việc.

    Đổng Trác tựa vào đệm, trầm ngâm trong chốc lác hỏi,“có tin tức gì của Đường Chu không?”

    “Đã phái người tin. Chắc chắn là hắn đã hành động, nếu là có tin tức, cũng phải mất một hai ngày.”

    “Ân, việc này không thể làm qua loa, nhất định phải tiến hành nhanh chóng.”

    Đổng Trác muốn chắc chắn,“Tất cả lễ vật để tiến kinh đã chuển bị thỏa đáng chưa?”

    “Đã chuẩn bị thỏa đáng.”

    “Ân, lễ vật cho đại tướng quân và Trương Nhượng phải nhiều hơn một chút. Ngươi nói không sai tại những chuyện trên tốt nhất là ta không nên nhúng tay vào. Chuyện này ngươi phải gia tốc tiến hành, một khi Đường Chu trở về, chúng ta lập tức tiến kinh.”

    “Tiểu tế hiểu được.”

    Hai cha con sau khi bàn xong chính sự lại bắt đầu tán gẫu.

    Câu chuyện của hai người bất tri bất giác lại rơi vào người Đổng Phi. Nói thật, đối với thời thơ ấu của Đổng Phi, Lý Nho và Đổng Trác cũng không quá rõ ràng. Bất quá Lý Nho có tốt hơn, có nhiều sự tình được Đổng Viện kể lại, nên hắn nói nhiều hơn một chút. Có một vài sự tình Đổng Trác đã nghe phu nhân nói qua, nhưng khi nghe lại hắn vẫn cảm thấy khá thú vị, cười không ngớt.

    “Đại nhân!”

    Hai người đang nói chuyện cao hứng, bổng nhiên một thủ vệ tiến vào báo cáo.

    Đổng Trác cực kỳ mất hứng, sắc mặt âm trầm hỏi:“Có chuyện gì?”

    “Đại nhân, ngoài cửa có một đám người nói là thủ hạ của Phi công tử, có chuyện trọng yếu muốn bẩm báo.”

    “A Sửu có tin?”

    Nhãn tình Đổng Trác sáng lên, lập tức đứng dậy hỏi:“Mau cho bọn họ tiến vào. Không phải ta đã nói nếu là người của Phi nhi thì phải lập tức mang vào sao. Phế vật, thật sự là phế vật...... Văn Chính, A Sửu đột nhiên phái người báo tin, có phải đã xảy ra chuyện gì không?”

    Người này thật sự kì quái.

    Hai phụ tử này luôn không hợp nhau, đối với gã con trai xấu xí kia luôn cảm thấy không vừa mắt. Nhưng hôm nay lại hòa hảo, huyết mạch tương liên và sự thân tình giữa phụ tử đã biến Đổng Trác thành một người cha đúng nghĩa. Sau khi thân vệ rời đi, hắn có chút sợ hãi hỏi.

    Lý Nho cũng không biết nói thế nào, chỉ có thể lấp liếm:“Chắc là không có việc gì đâu.”

    “Đúng vậy, đúng vậy, A Sửu dũng mãnh tuyệt luân, ta tin là không có người nào có thể làm khó nó.”

    Bố vợ và con rể đang nói chuyện, bên ngoài phòng khách đã có một đám người tiến vào. Hai người dẫn đầu Đổng trác có thể nhận biết. Một người là thân tín của A Sửu, Đổng Thiết; gã còn lại gọi là Thành Lễ, hình như là do lão nương cấp cho A Sửu làm người hầu. Bất quá, ở giữa hai người có một nam nhân tuổi tác nhìn không nhỏ, lại có vẻ phong trần mệt mỏi, Đổng Trác không nhận biết được.

    “Lão chủ nhân!”

    “Lão chủ công!”

    Đổng thiết, Thành Lễ cùng với nhóm cực ma sĩ nhất loạt quỳ xuống hành lễ.

    Chỉ có lão giả vẫn đứng thẳng ngạo ngễ như trước. Hắn nhìn Đổng Trác đánh giá từ trên xuống dưới, Đổng Trác cũng nhìn hắn đánh giá.

    Nói thật, phong phạm hai người lúc này không hợp mắt chút nào.

    Một người khoác cẩm bào, lồng ngực để trần, long ngực màu đen có thể nhìn thấy được; Người còn lại có vẻ phong trần mệt mỏi, râu tóc hỗn độn, còn có cảm giác bần hàn. Nhưng khí độ lại khiến Đổng Trác cung kính.

    Lý Nho để ý tới lão nhân, trong lòng thầm hỏi: Người này là ai?

    Mà Đổng Trác lại đứng lên, chắp tay hướng lão nhân kia nói:“Tiên sinh này, tại hạ Đổng Trác, xin hỏi quý danh tiên sinh là gì? Vì sao đến đây?”

    Trong đầu Lý Nho đồng thời cũng hiện lên một cái tên.

    Không phải là hắn chứ!

    Cuống quít đứng lên, khoanh tay cung kính đứng thẳng trong lòng đồng thời suy nghĩ: Lão thiên của ta ơi, nếu là hăn, có thể sao!

    Đổng Trác còn đang kỳ quái với hành động của Lý Nho, đang chuẩn bị thấp giọng hỏi.

    Nhưng lão nhân đã mở miệng. Chỉ thấy hắn hơi chắp tay:“Đổng Hà Đông, nghe đại danh đã lâu, hôm nay được gặp mặt quả thật may mắn. Lão phu chịu sự phó thác của đồ nhi là A Sửu muốn đến cầu viện Đổng Hà Đông. Vì chuyện gấp gáp xin được lượng thứ.”

    “Tiên sinh là, là...... Bá tiên sinh?”

    Ánh mắt Đổng Trác nhất thời trợn tròn, mà vẻ mặt của Lý Nho phía sau lại càng kích động, bước mau hai bước:“Đệ tử Lý Nho, bái kiến Bá tiên sinh!”
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 96: Hoả Thiêu Bàn Long Cốc (2)

    Gió thổi, hơn nữa càng lúc càng lớn.

    Mùa đổng ở Quảng Lăng rất ít khi xuất hiện gió lớn như thế này, cỏ khô trong núi lay động tạo ra tiếng sàn sạt, đúng là đặc trưng cho nơi hoang vu.

    Đổng Phi rất bực mình, cực kỳ bực mình.

    Thỉnh thoảng hắn lại đánh giá Gia Cát Khuê, thật sự không rõ được làm sao hắn có thể dụ dỗ Chu Thương quy hàng?

    Đương nhiên, Chu thương không phải là hàng Đổng Phi, mà là hàng Gia Cát gia tộc.

    Thậm chí hắn còn quá đáng đem họ sửa thành Gia Cát. Họ Gia Cát nghe rất êm tai sao? Nhưng thế nào nghe lại giống thành Trư ca.

    Đối với huyền cơ trong đó, Gia Cát Khuê lại tỏ ra bí mật. Hỏi nhiều lần không nói, Đến lúc người hỏi nóng nảy, hắn lại ra vẻ thần bí:“Đây là phương pháp bí mật trong gia tộc của Khuê.”

    Bí pháp cái rắm, không phải chỉ khua môi múa mép thôi sao!

    Đổng Phi đối với chuyện này tức giận không thôi, đồng thời hắn có thể hiểu được, trong Diễn Nghĩa gã tiểu ốc sên kia lấy tài năng đâu ra mà chọc cho Chu đại công tử (Chu Du) thổ ba lít máu...... Không đúng, là ba lượt, đem Chu công tử đang sống làm cho tức chết. Kiểu nói chuyện đó đúng là do lão tử nhà hắn truyền lại a. Có thể làm cho người chết sống lại, thì việc chiêu hàng Chu Hắc Tử đúng là không thành vấn đề.

    Trơ mắt nhìn một nhân tài tới tay tự nhiên rơi vào tay người khác, Đổng Phi đau lòng muốn chết.

    Có thể làm gì được đây? Ai bảo mồm mép của hắn không bằng Quân Cống tiên sinh. Không thể làm cho người chết sống lại.

    Ngồi trên tảng đá, Đổng Phi vẫn tức giận như trước không nói lời nào.

    Mà thần sắc của Gia Cát Khuê lại cực kì thoải mái, trên mặt còn mang theo nụ cười bình tĩnh.

    Đừng tưởng rằng Gia Cát Khuê thực sự thư thả, kỳ thật hắn còn khẩn trương hơn so với bất cứ ai. Chỉ cần nhìn tay hắn run run, đủ biết trong lòng hắn so còn khẩn trương hơn vài phần khi so với Đường Chu hay Hoàng Thiệu. Dù sao, hai người kia luôn đối mặt với chiến trường, mà đối với Gia Cát Khuê phỏng chừng cả đời này hắn chưa hề gặp cảnh giết chóc bao giờ.

    Có chút ý nghĩ ác độc. Nếu lúc này xử lý cả nhà Gia Cát Khuê thì sẽ như thế nào?

    “Chủ công......”

    “A!”

    “Bọn chúng đã đến.”

    Đám người Đổng Phi đứng trên đỉnh Bàn Lòng cốc được đám cỏ khô che khuất. Nhìn từ phía dưới lên, căn sẽ không thấy gì. Bốn phía có trăm Đan Dương binh sĩ tay cầm vũ khí, đang khẩn trương ngồi phía sau, tùy thời có thể phóng hỏa.

    Địa hình Bàn Long Cốc quả thật rất hiểm yếu, nghe nói thời Xuân Thu Chiến Quốc đã được dùng làm chỗ dấu binh.

    Bên trong có thể chứa được mấy nghìn người, nơi nơi đều là nham thạch có hình dạng răng cưa rất cổ quái. Ba mặt sơn cốc đều là vách đá, chỉ có một lối ra. Trong cốc chừa ra một bãi đất trống. Chất hai ba tảng đá để xây bếp nấu. Chung quanh chung quanh còn làm thể mười mấy người cỏ. Khiến cho người ngoài nhìn vào có cảm giác rất thật, phi thường chân thật.

    Từ đằng xa, một đoàn người ngựa đi tới.

    Nhìn cách ăn mặc thì biết ngay đám người này chính là Thái Bình đạo Hoàng Cân lực sĩ. Nhân số có thể đếm qua được khoảng hai ngàn người.

    Đổng Phi chau mày, nhẹ giọng nói:“Nhân số dường như không thích hợp a!”

    “Không sai biệt lắm!” Gia Cát khuê nói:

    “Hán du đưa tới tin tức, Đào Bình Hán để lại năm trăm Hoàng Cân lực sĩ tại Từ Châu, mà hắn cùng với Trương Trượng Bát hợp quân. Ngươi xem, tên đi đầu kia chính là tặc tử Đào Bình Hán đó.”

    Tốc độ tiến quân của địch nhân rất nhanh, cầm đầu là một người cữi trên con ngựa được bọc kín, tay cầm đao. Đằng đằng sát khí.

    Hoàng Thiệu nói:“Chính là Đào Bình Hán!”

    “Trương Trượng Bát ở đâu?”

    “Không phát hiện...... Ta phỏng chừng hắn ở lại trông coi tên Gia Cát Thương ( chính là Chu Thương sau khi đổi họ). Quân cống tiên sinh, tên Gia Cát Thương kia có thể tin được không? Vạn nhất hắn làm phản, toàn bộ chúng ta sẽ chết ở nơi này.” Đường Chu vẫn là có chút lo lắng.

    Lúc trước phái Chu Thương trở về báo tin, thực sự là mạo hiểm. Nếu không phải vì Chu Thương là người duy nhất thích hợp, nếu không phải vì Gia Cát khuê vỗ bộ ngực đảm bảo, thật sự Đổng Phi không dám xài đến chiêu hiểm này.

    “Phi công tử, ngươi nói Điển Vi có thể cứu được Gia Cát Thương không? Bây giờ hắn chính là người của nhà Gia Cát a!”

    Đổng Phi nhìn lướt qua những tên Hoang Cân lực sĩ phía xa,“Nếu tình báo của Hán Du tiên sinh lần này là đúng, số lượng quân sĩ cùng Trương Trượng Bát ở lại doanh trại sẽ không vượt quá hai trăm người. Lấy một trăm binh sĩ Đan Dương lại cùng với Điển Vi và cự ma sĩ, chắc đủ.”

    “Phi công tử, Điển Vi Điển Quân Minh quả thật là một mãnh tướng!

    Gia Cát khuê nói nhỏ ra vẻ rất hâm mộ,“Không bằng ngươi đem hắn tặng cho ta đi, muốn điều kiện gì chỉ cần mở miệng ra là được.”

    Đổng Phi hung hăn trợn mắt nhìn Gia Cát Khuê,“Quân cống tiên sinh, Quân Minh là một chi hổ tướng làm sao có thể đem làm hàng hóa mua bán? Hơn nữa, hắn như là huynh trưởng của Phi mỗ, gắn liền như tay với chân. Nếu hắn nguyện ý đi cùng ngươi, Phi tuyệt không ngăn trở...... Cuộc trao đổi này không nên nhắc lại. Hơn nữa, ngươi vừa gạt ta được Chu Thương, còn chưa thỏa mãn sao?”

    Gia Cát khuê có chút phẫn nộ,“Khuê mỗ nói lỡ!”

    Lúc này, Đào Bình Hán đã tới gần miệng cốc, nhìn thấy bóng người lấp ló trong cốc nhất thời mừng rỡ.

    Bọn này đã nhiều lần náo loạn, lại làm cho mặt mũi ân sư mất hết. Cuối cùng bây giờ đã bắt được, tuyệt không thể buông tha.

    Gã Chu Thương kia cũng đã lập công lớn, có thể bẩm báo ân sư cấp cho hắn đảm nhiệm chứ đầu mục.

    Đào Bình Hán cầm đao trong tay quát một tiếng chói tai:“Theo ta tiến vào, bất luận sống chết, một tên giặc cỏ thưởng trăm tiền.”

    Những người nghe được lời nói đó thì phi thường dũng mãnh.

    Trước khi xuất phát, Trương Trượng Bát đã nhắc qua với Đào Bình Hán tuyệt đối không thể chủ quan, khi nhìn thấy địch nhân, phải đồng loạt xông lên.

    Hơn hai ngàn tên Hoàng Cân lực sĩ hò hét ầm ĩ hướng sơn cốc phong tới, Đào Bình Hán đi giữa đội ngũ, sau khi xông vào trong sơn cốc, trong lòng hắn sinh chút dự liệu bất hảo. Dũng mãnh tiến vòa cốc, một tên Hoàng Cân lực sĩ giơ đao chém đứt một cái đầu lâu. Không có máu, không có tiếng động, Đào Bình Hán lập tức phát hiện bên trong sơn cốc toàn là người cỏ.

    Hỏng rồi, bị lừa!

    Ý niệm vừa hiện lên trong đầu Đào Bình Hán, đột nhiên phía sau truyền đến một tiến nổ vang lên.

    Hai bên vách đá của sơn khẩu rơi xuống vô số cự thạch. Tại sơn khẩu Hoàng Cán lực sĩ trốn không kịp, gầm trăm người bị đá đè nát. Miệng cốc bị cự thạch lấp kín. Theo sát phía sau trên vách núi truyền đến một trận hò hét.

    Vô số ánh lửa từ trên trời rơi xuống khắp mặt đất trong sơn cốc, cỏ khô phút chốc đã cháy bừng lên.

    Những cây đuốc còn chưa rơi xuống đất, người trên vách núi đã ôm cành cây cùng cỏ khô vứt xuống. lửa cháy cực kỳ dữ dội, trên vách núi xuất hiện tầng tầng hỏa diễm do cỏ khô bốc lên.

    Gần hai ngàn tên Hoàng Cân lực sĩ bị vây giữa biển lửa không ngừng kêu khóc. Tiếng kêu thật thảm thiết.

    Đào bình Hán lớn tiếng la hét, cũng không thể nào ổn định lại quân tâm. Thấy lửa cháy càng lúc càng lớn, Đào Bình Hán biết bây giờ hắn xong rồi. Không chỉ có hắn, phía bên ngoải cũng chỉ sợ Trương Trượng Bát cũng gặp nguy hiểm.

    “Lao ra đi, lao ra đi!”

    Đào bình Hán lớn tiếng gầm rú, nhảy xuống ngựa, hướng miệng cốc chạy nhanh.

    Những tên Hoàng Cân lực sĩ tụ tập ngoài cốc cũng tỏ ra cực kỳ luống cuống. Tại thời điểm đó, mốt tiếng quát vang lên. Theo sau là hai đội nhân mã lao ra. Số lượng cũng không nhiều chỉ khoảng năm mươi mỗi bên. Cầm đầu là một viên Đại tướng, ngựa bọc kín, tay cầm thương, là ngọn thương tử thần.

    Hoàn toàn thất thủ, Hoàng Cân lực sĩ cuống quýt chạy trốn. tên Đại tướng kia vẫn mang người đuổi theo phía sau, theo hướng ngoài núi.

    Những người này đi rồi, từ hai bên vách núi lại xuống dưới một đám người.

    Dàn trận tại miệng cốc.

    Một vài Hoàng Cân lực sĩ leo qua được những cực thạch, thì nghênh tiếp họ chính là một trận vũ tiễn. Đào Bình Hán khi lên được trên đỉnh của một tảng cự thạch hai tay máu tười đã đầm đìa. Một mũi tên bắn lén đã bay tới ngay giữa mặt của hắn.

    Đáng thương thay đường đường là một trong bát đại tôn sử, Đào Bình Hán đến ngay cả bóng dáng địch nhân còn chưa thấy thì đã chôn thây tại Bàn Long cốc.

    Đổng Phi híp ánh mắt lại, ánh lửa chiếu vào mặt của hắn, khiến gương mặt xấu xí kia càng tăng thêm vài phần sát khí.

    Rất tốt!

    Nói vậy bên kia Điển Vi cũng có thể đắc thủ.

    Quay đầu ngựa, hắn đối diện Gia Cát khuê chắp tay cười nói:“Quân cống tiên sinh, lần tiêu diệt thái bình đạo tặc này, công của ngài thật không nhỏ.”

    “Nào dám, nào dám. Vẫn là do Phi công tử bày mưu tính kế.”

    Hai người tang bốc nhau trong sơn cốc cũng truyền ra những tiếng kêu thảm thiết. Thế lửa hung mãnh, các tảng đá trong sơn cốc cũng bị đốt đến đỏ bừng. Không người nào có thể đi ra...... Một mùi xú khí từ sơn cốc bốc ra khiến người ta có cảm giác buồn nôn.

    Lửa cháy càng lúc càng lớn, dần dần có hướng lan ra ngoài sơn cốc.

    Đổng Phi chau mày, nhẹ giọng nói:“Quân cống tiên sinh, hay là chúng ta triệt quân đi.”

    “Khuê cũng có ý này!”

    “Thu binh!”

    Đổng Phi lập tức ra lệnh, một trăm Đan Dương binh sĩ lập tức thu hồi cung tiễn, châm rãi theo đám người Đổng Phi rút ra ngoài.

    Gió núi thổi qua, ngọn lửa bên trong Bàn Long cốc bốc cao, theo hướng gió lắc lư.Đốm lửa bắn loạn tung tóe, đã châm lửa chung quanh khiến lửa càng ngày càng lan rộng.

    Sau khi đám người Đổng Phi rời khỏi núi, hơn nữa tòa núi đã bị hỏa diễm thôn phệ. Khói bốc lên ngùn ngụt, tới tận trời......

    Đổng Phi thở phào một hơi, lẩm bẩm:“Đã xong rồi sao!”

    *****************

    “Cái gì, A Sửu ở chỗ đó hấp dẫn sự chú ý của Thái Bình đạo tặc?”

    Hai mắt Đổng Trác trợn lên, tròng mắt cũng muốn rớt ra ngoài, thần thái đến nữa ngày không nói ra lời nào.

    Mà ngay cả con người hay nói như Lý Nho cũng choáng váng!

    Thái có chút kính nể nói:“Hà Đông đại nhân, hành động của cậu con trai này, cho thấy Đổng thị thật sự trung liệt, khi về Lạc Dương ta nhất định sẽ bẩm báo với Hoàng thượng. Hà Đông đại nhân, không biết khi nào chúng ta mới có thể khởi hành đi Lạc Dương?”

    Đổng Trác trầm mặc hồi lâu,“Sáng sớm mai sẽ bắt đầu khời hành!”

    Dứt lời, thân hình to lớn lão đứng lên,“ Những người mới tới cùng Bá Dê tiên sinh đi đường có lẽ đã mệt mỏi, xin hãy nghỉ ngơi tự nhiên, đưa Bá Dê tiên sinh đi nghỉ ngơi.”

    Nói thật ra, cử chỉ này của Đổng Trác có chút vô lể.

    Nhưng động thái của hắn lý giải cho tâm tình của hắn......

    Thái độ làm người cha mẹ, mặc cho tình huống của Đổng Trác như thế nào, đứa con độc nhất cũng vì người khác mà rơi vào nguy hiểm, đến nay sinh tử không rõ. Chỉ sợ bất cứ ai tâm tình cũng cực kỳ tồi tệ, ngay đến cả Thái Ung cũng cảm thấy có chút áy náy.

    “Hà Đông đại nhân, xin hãy không cần trách cứ bọn Đổng Thiết. Phi công tử đối với bọn họ cực kỳ tin cậy, nếu sau khi trở về không thấy bọn họ, nhất định sẽ rất khó chịu. Phi công tử là cát nhân thiên tướng, nhất định sẽ bình an trở về. Hà Đông đại nhân đừng quá nóng lòng.”

    Đổng Trác cười gượng một tiếng,“Làm phiền tiên sinh lo lắng!”

    Thái Ung vừa ly khai, Đổng trác đã tung chân đạp trường án lật nhào, thấp giọng rít gào nói:“Ta có thể nào không nóng lòng? Ta có thể nào không nóng lòng? A Sửu là con trai ta, không phải của tên kia, khuyên ta nên bình tĩnh, con mẹ nó, ta có thể an tỉnh sao?”

    “Nhạc phụ đại nhân......”

    Lý Nho thật sự không biết nên khuyên như thế nào đành đứng bên cạnh cười khổ.

    Một người là nhạc phụ của hắn; Một người là đại nho đương thời, cũng là người hắn tôn kính nhất. Không có biện pháp mở miệng, hiện giờ biện pháp thỏa đáng nhất chính là giả câm điếc. Trong lòng Lý Nho lại kêu khổ, hiện giờ hắn có thể giả câm điếc, nhưng về nhà thì thế nào? Đổng Viện kia...... lão thiên ơi, mạng của ta thật sự rất khổ!

    Ý niệm trong đầu còn chưa kịp lắng xuống, chợt nghe bên ngoài cửa có người quát to.

    “Phụ thân, phụ thân...... Người phải cứu A Sửu, phải cứu A Sửu a!”

    Đổng viện được người đưa vào phòng khách, theo sát sau Đổng phu nhân cùng vào. Các nàng nghe nói là Đổng Thiết đã quay lại, cho nên muốn hỏi thăm một ít tin tức của Đổng Phi. Nhưng thế nào lại nhận được một tin tức như vậy, vội vàng chạy đến đây.

    Tâm trạng Đổng Trác sau khi phiền muộn, nghe được lời này giận tím mặt:“Cứu, ta phải cứu như thế nào? Tên tiểu tử ngốc kia muốn làm anh hùng, hắn hiện tại đi đâu ta cũng không biết, làm thế nào ta có thể cứu hắn?”

    Dứt lời, hắn vỗ cái trán, hơi thở có phần dồn dập.

    “Văn Chính, lập tức phái người tìm hiểu tin tức của A Sửu. Còn nữa, bảo Từ Vinh hãy lập tức sẵn sàng, một khi có tin tức của A Sửu sẽ lập tức xuất ứng...... A Sửu nếu có chuyện gì không hay xảy ra, ta thề sẽ giết chết Trương Giác!”

    Khuôn mặt Đổng Trác hiện vẻ dữ tợn lớn tiếng la hét.

    nhất thời, mọi người cao thấp trong Đổng phủ bắt đầu hành động, tạo thành một mảnh hổn loạn.

    Đổng Trác cười khổ một tiếng: A Sửu, ngàn vạn lần ngươi đừng xảy ra chuyện gì, ngươi còn muốn báo thù cho tỷ tỷ...... Vạn nhất có cái gì không hay xảy ra, nãi nãi của ngươi có thể sẽ lột da ta. Xú tiểu tử, anh hùng cái rắm? Ngươi nhất định phải còn sống.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 97: Phi Yến Đi Về Nam

    Quang Hoà tam niên, tháng mười hai, tuyết rơi cực kỳ lớn.

    Tuổi có chút lớn, Trử Yến đốt ngọn đèn dầu tùng, làm cho trong phòng có thêm chút ánh sáng. Tuy rằng đã phân phát than củi nhưng Trử yến không muốn sử dụng, hắn rất tin tưởng, hoàn cảnh càng khổ cực, cuộc sống gian khổ phải luôn giữ như thế, nếu quá an nhàn thìn sẽ làm người ta không có ý chí tiến thủ, mà hắn là một người có ý chí tiến thủ mãnh liệt. Hoặc có thể nói là dã tâm? Trữ yến cũng không thể nói rõ, nhưng hắn vẫn giữ nguyên thói quen cuộc sống mộc mạc.

    Lại nói tiếp, hắn sinh ra trong một gia đình có gia cảnh tương đối tốt, phụ thân hắn là một thân hào ở nông thôn, nhưng ở Thường Sơn ba năm đại hạn, triều đình phái quan viên đến chẳng những không quan tâm đến dân chúng hơn nữa lại còn cướp doạt của dân chúng, phụ thân hắn vì chống lại cho nên bị quan phủ lôi ra nha môn đánh cho tới chết. Từ đó về sau, Trử Yến yến nhà tan cửa nát, lưu lạc trong chốn giang hồ. Cũng may hắn từ nhỏ học qua binh thư, hơn nữa cũng có bản lĩnh về thương pháp, hơn nữa cuộc sống lưu lạc giang hồ ba năm cũng đã vơi bớt đi, gã quan viên năm đó hại gia đình hắn đã bị giết chết, là một phạm nhân bị triều đình truy nã ba năm, cho nên ba năm trước đây Trữ Yến đầu phục Trương Giác, hơn nữa dựa vào bản lĩnh của mình, cho nên rất được Trương Giác ưu ái.

    Phụ thân hắn năm kia chết cũng rơi vào mùa đại tuyết. Trữ Yến cầm một thanh Hổ đầu kim thương sải bước ra khỏi phòng. Đứng ở trong sân, tâm tình của hắn phá lệ tối tăm, hắn vũ lộng trường thương, đầu thương xuất hiện từng đạo hàn quang, đầu thương run lên liền xuất hiện bảy tám đoá hoa thương, đại thương giống như giao long rời bến, cao thấp tung bay, Trữ Yến giống như nhìn thấy gã quan viên hại chết cha mình trước mặt, trong lồng ngực của hắn nổi giận, liên thanh hét lớn, thương mang tiếng gió, mang theo một trời mưa tuyết.

    “ Tốt, Thương pháp rất tốt!”

    Đang lúc Trữ Yến đang hứng khởi thì bên cạnh đột nhiên có người cao giọng trầm trồ khen ngợi, hơn nữa lại vỗ tay cười to. Đại thương ra một chiêu đại mãng xoay người, Trử Yến lùi bước thủ thế, quay đầu nhìn lại thì thấy một trung niên nam tử khoanh tay đứng đó nhìn hắn mỉm cười cười.

    “ Nghĩa phụ, ngài trở lại lúc nào?”

    Trữ Yến chứng kiến người nọ thì phi thường cao hứng, trung niên nhân này chính là Đại soái phương bắc của Thái bình đạo, Trương Ngưu Giác xuất thân hàn môn, lại luyện được một thân võ nghệ, binh pháp lại xuất chúng, rất được Trương Giác tín nhiệm, ngoài trừ ba huynh đẹ Trương Giác trong thái bình đạo thì hắn là một trong hai người có thể tự lập một nhánh quân, cùng nổi danh với Trương Mạn Thành ở Nhữ nam.

    Lúc trước Trử Yến đầu nhập vào Thái bình đạo, Trương Ngưu Giác sau khi chứng kiến liền thu hắn làm nghĩa tử, cực kỳ tín nhiệm. Mà Trữ Yến cũng không thua kém, chứng minh được Trương Ngưu Giác rất có ánh mắt. Hiện giờ hắn là thông lĩnh thân quân của Trương Ngưu Giác, ngay cả ba huynh đệ Trương Giác cũng đã nghe nói đến tên hắn. Trử Yến rất cảm kích Trương Ngưu Giác, không có ân tình của Trương Ngưu Giác thì cũng sẽ không hắn Trử Yến hôm nay. Cho nên khi chứng kiến Trương Ngưu Giác thì hắn vạn phần cao hứng, tâm trạng cũng đã bị xua tan đi không ít. Hắn cầm lấy thương đi về phía Trương Ngưu Giác vái chào.

    Trương Ngưu Giác đỡ Trử Yến nói: “ Chiêu thức khoá hầu thương của Phi Yến càng ngày càng tinh vi, vi phụ thật sự vui vẻ.”

    “ Còn không phải nghĩa phụ dạy có cách sao!”

    Trương Ngưu Giác cười ha ha, xua tay bảo người hầu cần lui ra, cầm tay Trử Yến lôi vào phòng, mày đột nhiên vừa nhíu, sau đó có chút không vui nói: “ Bọn người hầu sao lại như vậy? Vì cái gì không đốt than ở trong phòng?”

    Trử Yến vội vàng nói: “ Nghĩa phụ, đây là chủ ý của Yến. Yến nhớ rõ khi còn bé thì nghe phụ thân đọc sách, trong đó có một đoạn nội dung như thế này: Thiên tương hàng đại nhâm vu tư nhân, tất tiên khổ kì tâm chí, lao kì cân cốt, ngạ kì thể phu(1). Con cảm thấy lời này không sai, nếu người muốn thành đại sự thì phải bảo trì sự tỉnh táo, ham hưởng thụ thì sẽ mất đi ý chí chiến đấu.”

    Trương Ngưu Giác liên tục gật đầu, “ Con ta nói không sai.”

    “ Bọn họ có tặng than lửa, nhưng bởi vì con không muốn sử dụng, bất quá nghĩa phụ đã đến đây thì con lập tức sai người đưa tới.”

    Chỉ trong chốc lát thì có người hầu đã đưa chậu than tới phòng của Trử Yến, nhưng không khí trong phòng có chút khẩn trương.

    Trử yến hỏi: “ Phụ thân, đại hiền lương sư đêm qua tìm ngài, đến tột cùng có chuyện gì xảy ra?”

    Thần sắc Trương Ngưu Giác tối sầm lại, thở dài nói: “ Chuyện tình bị người tập kích, ngươi đã nghe nói chưa?”

    Trử Yến gật đầu, “ Nghe người ta nói qua một chút.”

    “ Vậy ngươi có cách nhìn như thế nào?”

    “ Cách nhìn?”

    “ Hôm nay phụ tử chúng ta nói chuyện phiếm, ngươi có chuyện cứ việc nói, không cần có cái gì băn khoăn, trời biết, đất biết, chỉ mình ta và ngươi biết.”

    Trử Yến suy nghĩ một lát, “ Nguyên nhân xảy ra sự tình con cũng không quá rõ ràng, con có mơ hồ nghe người ta nhắc tới, hình như là Lý Đại Mục chiếm đoạt tài vật của người khác, hơn nữa còn giết một nhà người ta, kết quả là bạn tốt của đối phương đứng ra báo thù, liền giết chết cháu Lý Đại Mục….Theo con nghĩ thì việc này từ đầu là do chúng ta không đúng, không nói đến chuyện cướp đặt tài vật, nhưng lại khơi nên sự phẫn nộ của dân chúng, hơn nữa lại dễ dàng bại lộ mọi chi tiết của chúng ta, Vấn đề trọng yếu nhất chính là Lý Đại Mục không nên vì thù riêng mà triệu tập binh lính từ các châu huyện, con lo lắng cứ như vậy thì chúng ta sẽ bại lộ hoàn toàn thực lực, sau đó sẽ khiến cho triều đình chú ý.”

    “ Như thế không sao.” Trương Ngưu Giác suy nghĩ nói, “ Có Phong Tư cùng với Từ Phụng ở giữa điều giải thì chắc chắn triều đình không có động tĩnh quá lớn, đảng hoạn quan cầm chỗ tốt của chúng ta nhiều như vậy, nếu có chút sự ấy mà làm không được thì cần gì phải nuôi bọn chúng?”

    Trử Yến gật đầu, “ Đây chính là việc thứ nhất.”

    “ Vậy thứ hai đâu?”

    “ Từ khi đạo tràng của Lộ Quốc bị tập kích thì con vẫn chú ý đến việc này, con cảm thấy được trong đó có huyền cơ….Những người đó tựa hồ là cố ý làm như vậy, muốn làm cho chúng ta chú ý đến bọn họ, nhưng vì cái gì mà cần làm chúng ta lưu ý? Con cảm thấy được phương diện này không chỉ đơn giản là báo thù mà là cố ý hấp dẫn sự chú ý của chúng ta, nhưng con không nghĩ ra đối phương đang che dấu điều gì?”

    Trương Ngưu Giác tán thưởng gật đầu, “ Con ta quả nhiên là trí tuệ, không uổng công vi phụ trước mặt đại hiền lương sư đề cử một phen.”

    “ Đề cử? Đề cử cái gì?” Trử Yến nghi hoặc hỏi.

    Trương Ngưu Giác cũng không vội trả lời, chỉ trầm ngâm một lát, sau đó nói: “ Chuyện này đợi lát nữa sẽ nói cho con, vi phụ hỏi con, còn có thứ ba hay không?”

    “ Về vấn đề thứ ba, con xem hành động của đối phương thì chắc chắn là những người đó đã được trải qua huấn luyện, thực sự không phải giống như Lý Đại Mục đã nói, đám người đó chỉ là người sơn dã, càng không phải là một đám giặc cỏ…. Con lo lắng Trương Trượng Bát là hạng người lỗ mãng, chỉ sợ không phải đối thủ của đối phương, con cẩn thận đọc qua báo cáo thì phát hiện đối phương chẳng những dũng mãnh, hơn nữa lại có mưu trí, chỉ sợ….”

    Lời của Trử Yến còn chưa nói hết thì đã nghe Trương Ngưu Giác thở dài một hơi.

    “ Con ta quan sát quả nhiên là cẩn thận, tình huống như vậy mà ta cũng không lưu ý, còn nghĩ rằng chỉ là một chi giặc cỏ làm loạn, nhưng không nghĩ tới…”

    “ Nghĩa phụ, rốt cục đã có chuyện gì xảy ra?” Trử Yến có loại dự cảm không tốt, hướng về Trương Ngưu Giác hỏi.

    “ Đại hiền lưong sư goi ta dến là nói cho ta hai chuyện. Thứ nhất là tháng trước ở Đông Quận, bản danh sách đã bị người ta đánh cắp.”

    “ Đó là cái gì?”

    “ Một phần danh sách…Có người trộm đi một phần danh sách, phía trên còn ghi những người đã nguyện trung thành với chúng ta, tất cả đều là quan viên triều đình cùng với thế tộc.”

    Trử Yến nghe được hoảng sợ hỏi, “ Việc này là thật sao?”

    “ Còn chuyện thứ hai. Ba ngày trước Trương Trượng Bát cùng với Đào Bình Hán dẫn ba nghìn hoàng cân lực sĩ truy kích đối phương, nhưng lại không cẩn thận lại bị phục kích ở Quảng Lăng. Những người đó quả thật cũng ác độc, một thanh lửa đã hoả thiêu ba nghìn hoàng cân lực sĩ, Trương Trượng Bát cùng với Đào Bình Hán chết trận, hiện giờ tin tức còn chưa lan truyền, nhưng các tín đồ ở Từ Châu thì quả thật nhân tâm đã lung lay.”

    Khuôn mặt Trử Yến trắng bệch, “ Nghĩa phụ, việc này chắc chắn không phải giặc cỏ gây nên, chỉ sợ là triều đình đang muốn theo dõi chúng ta, việc cấp bách bây giờ chính là tìm kiếm nơi hạ lạc của bản danh sách, nếu danh sách đi vào Lạc Dương thì chỉ sợ các thế lực bao nhiêu năm qua chúng ta vất vả kinh doanh chỉ sợ sẽ tan thành mây khói….” Nói được một nửa, Trử Yến đột nhiên không nói. Hắn giống như hiểu được cái gì, đứng dậy muốn nói chuyện thì đã bị Trương Ngưu Giác ngăn lại.

    “ Phi Yến, chuyện về danh sách thì để cho Đại hiền lương sư đích thân xử lý, chỗ danh sách rơi xuống còn chưa xác định, chỉ biết tên gã đã trộm đi danh sách, mà người đó hiện giờ đang theo cùng với đám người đó chạy trốn. Sau khi hoả thiêu Quảng Lăng thì tung tích của những người đó đột nhiên không rõ, Chúng ta sắp khởi sự, các nơi binh mã cùng với lương thảo đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng các tín đồ hiện tại đã có sự dao động, nếu không lập tức có thể giết đám người đó thì danh vọng của đại hiền lương sự quả thật bị đả kích rất lớn.”

    Trử Yến rất muốn nói: Gã kia có thể đã được đưa tới lạc Dương, nhưng hắn vẫn nhịn được, bởi vì hắn biết, thái bình đạo có được thanh thế như hôm nay thì đó cũng chính là nhờ vào danh vọng của Trương Giác.

    Trương Ngưu Giác nói: “ Vi phụ đã sai người đi trông giữ những yếu đạo*( những con đường quan trọng) của Nghiêm, Thanh, Duyện tam châu, về chuyện danh sách ngươi ko cần lo lắng, chỉ cần danh sách xuất hiện thì Phong Tư cùng với Từ Phụng hai người tự nhiên sẽ có kế sách đối phó. Thúc phụ của ngươi là Trương Mạn Thành hiện tại đang toàn lực xử lý quân vụ phía nam, mà vùng Nam Dương của Nhữ nam có mấy chuyện rườm rà, một thời gian ngắn chỉ sợ hắn không thể xuất thủ, cho nên vi phụ đã hướng đại hiền lương sư tiến cử ngươi phụ trách.”

    Trử Yến thầm nghĩ cảm thấy bản danh sách tựa hồ cũng là chuyện có thể giải quyết, nhưng trong lòng còn có chút lo lắng, hắn vẫn cảm thấy chuyện này không đơn giản như vậy.

    “ Phi Yến?”

    Trử Yến đột nhiên bừng tỉnh, đứng dậy chắp tay nói: “ Phụ thân, việc con làm cũng không có gì khó, nhưng con chỉ muốn biết, Từ, Dương, Kinh đều có thể phối hợp? nếu là như thế thì con sắp xếp tìm đám người ấy đem giết!”

    “ Đại hiền lương sư đã hạ lệnh, các đàn tràng phía nam ngươi có thể tuỳ ý điều khiển, ngoại trừ quân vụ không thể can thiệp thì tất cả các đàn tràng đều phải nghe mệnh lệnh của ngươi, đây là Thiên Công Lệnh mà Đại hiền lương sư cấp cho ngươi, có lệnh bài này thì mọi người đều nghe theo sự điều khiển của ngươi.”

    Trử Yến trịnh trọng tiếp nhận kim bài trong tay Trương Ngưu Giác, cẩn thận bỏ vào trong lòng.

    “ Nghĩa phụ yên tâm, con chắc chắn sẽ lấy thủ cấp tên kia về phục mệnh.”

    Trương Ngưu Giác mỉm cười, đứng dậy vỗ bả vai Trử Yến nói: “ Ta tất nhiên là tin tưởng ngươi sẽ làm được, vi phụ ở nhà chờ nghe tin tốt của ngươi….Còn nữa, việc này phải nhanh chóng tiến hành, ngươi tốt nhất là thu thập ngay đi, trời sáng thì lập tức dẫn người xuất phát.”

    Trử Yến khom người đáp:” Vâng!”

    .....................

    (1). Thiên tương hàng đại nhâm vu tư nhân, tất tiên khổ kì tâm chí, lao kì cân cốt, ngạ kì thể phu..: Thế nên hễ Trời định phó thác trách nhiệm lớn lao cho người nào, trước hết phải làm cho người ấy khổ não tâm chí, lao nhọc gân cốt, đói khát cầu bơ cầu bất..

    Phụ chú:

    Mạnh Tử đã từng nói rõ:

    "Cố Thiên tương giáng đại nhiệm ư thị nhân dã, tất tiên khổ kỳ tâm chí, lao kỳ cân cốt, ngạ kỳ thể phu, không phạp kỳ thân, hành phất loạn kỳ sở vi. Sở dĩ động tâm nhẫn tánh, tăng ích kỳ sở bất năng": "Thế nên hễ Trời định phó thác trách nhiệm lớn lao cho người nào, trước hết phải làm cho người ấy khổ não tâm chí, lao nhọc gân cốt, đói khát cầu bơ cầu bất, nghèo nàn thiếu trước hụt sau, và làm rối loạn, điên đảo các việc làm của người ấy. Làm thế để mà phát động lương tâm của người, cho nhẫn kiên tánh tình của người, và gia tăng tài đức còn khiếm khuyết của người."
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 98: Thương Hàn Bệnh Chứng

    Đổng Phi đột nhiên rùng mình một cái, hắn cảm giác trong người cảm thấy có chút không thoải mái. Hắn quay đầu về phía sau nhìn, Hoàng Thiệu có vẻ bị bệnh ngồi trên lưng ngựa, bộ dạng hữu khí vô lực, giống như tùy thời có thể rớt xuống lưng ngựa.

    Vu Mỹ dẫn Đan Dương binh đi theo ở phía sau, tất cả đều như bình thường, chỉ có Hoàng Thiệu nhìn qua rất yếu, tựa hồ giống như sinh bệnh.

    Thời gian hoả thiêu Bàn long cốc đã trôi qua sáu ngày, từ lý luận mà nói thì mục đích của Đổng Phi trên cơ bản đã đạt được, những điểm này thì có thể nhìn ra được ở các đàn tràng ở Dương Châu, tín đồ rõ ràng đã giảm đi rất nhiều so với trước kia, cùng lúc thì chỗ này đã cách Quảng Lăng rất xa, uy vọng đám người Trương Giác dĩ nhiên không có cánh, uy vọng ở các châu của phương bắc tuy cao, nhưng còn phía này thì đã bị đám người Đổng Phi giết chóc cũng làm cho các tín đồ cảm thấy sợ hãi.

    Thờ phụng quỷ thần là một chuỵên trọng yếu, nhưng nếu mà vì chuyện này mà đánh mất cả mạng nhỏ thì quả thật là không chịu nổi. Hơn nữa Dương, Kinh các nơi không giống như phương bắc có tai hoạ, cho nên tình huống tự nhiên có bất đồng.

    Theo đạo lý mà nói, tình huống chuyển biến tốt đẹp thì Đổng Phi phải cảm thấy được cao hứng, nhưng trên thực tế thì không phải như vậy, trong lòng hắn khi nào cũng có sự hoang mang.

    Nguyên nhân? Không thể nói rõ! Nhưng hắn cảm thấy Thái bình đạo không thể dễ dàng nhận thua như vậy, bọn chúng có đầy đủ tiền vốn để tiếp tục đuổi giết hắn, nhưng từ sau khi qua Quảng Lăng thì không còn thấy có động tĩnh gì cả.

    Trương Giác….Đổng Phi cũng không quá hiểu biết người này, bất quá từ Hoàng Thiệu cùng Đường Chu nói qua thì Trương Giác không phải loại người dễ buông tay, bị một thanh hoả làm cho da mặt Trước Giác đều lột xuống, ăn thiệt thòi lớn như vậy, nếu là Đổng Phi thì cũng chỉ sợ hắn nuốt không trôi sự việc này. Cho nên Trương Giác nhất định có hậu chiêu.

    Nhưng Trương Giác lại không có động tĩnh gì, quả thực làm cho Đổng Phi lo lắng. Mà tình huống trước mặt của Đổng Phi cũng có chút bất đồng, ba trăm binh sĩ Đan Dương cùng với Vu Mỹ gia nhập vào làm cho lực lượng của hắn tăng mạnh, nhưng điều đó cũng dẫn hắn từ chỗ tối đến chỗ sáng, đây giống như một cuộc trao đổi, Thái bình đạo lại chuyển về chỗ tối.

    Theo ý của Đổng Phi thì hắn không muốn ba trăm binh lính Đan Dương đi theo hắn, sau khi sự kiện ở Quảng Lăng kết thúc, hắn từng nghĩ tới trả lại đan dương binh cho Trần Khuê, chỉ để lại Vu Mỹ là được. Gã gia hoả này vũ lực không tính là cao, chắc là ngang ngửa với Bùi Nguyên Thiệu, cũng may hắn rất nhanh nhẹn, hơn nữa có thể tìm hiểu tin tức, Đông Phi không nhớ rõ Vu Mỹ có xuất hiện trong tam quốc hay không, bất quá hắn cũng lười suy nghĩ.

    Dọc theo đường đi hắn gặp qua người giỏi nhiều lắm, hơn nữa những người ấy là Đổng Phi trước kia rất tôn sùng họ, người mà hắn kính nể là Không Minh tiên sinh cũng đã gặp qua, hơn nữa bàn tay lại nhiều lần sờ mặt của Khổng Minh tiên sinh. Thoả mãn, Đổng Phi rất thoả mãn.

    Bất qua Gia cát Khuê lại khuyên can Đổng Phi không nên đem Đan Dương binh trả lại cho Trần Khuê.

    “ Phi công tử, Hán Du có ý tốt, mà ngươi lại đang muốn giao hảo với Trần gia Từ Châu, nếu ngươi đem trả lại cho hắn thì tất sẽ làm cho Hán Du xấu hổ, thậm chí còn có thể cho là ngươi khinh thường hắn, tốt nhất hãy đem mọi người đi theo, nhiều người thì có thêm nhiều lực lượng, bên cạnh ngươi ngoại trừ Điển Vi thì chỉ còn lại 8 gã cự ma sĩ, nếu như thế thì chỉ sợ hơi ít người, mặc dù nói mục tiêu có lớn một chút, nhưng tóm lại vẫn có nhiều chỗ tốt, ngươi nói có phải không?”

    Ngẫm lại Gia Cát Khuê nói cũng có lý, cho nên Đổng Phi không đem binh trả lại cho Trần Khuê, đoàn người lại tiếp tục khởi hành, vòng qua Lịch Dương thành, sau đó đi qua Đan dương thành, đêm tối chạy tới Giang Hạ, dựa theo kế hoạch của Đổng Phi thì hiện tại hắn đã hoàn thành nhiệm vụ, đây chính là thời điểm rất tốt để về nhà, nếu qua sông thì có thể đưa Gia Cát Khuên về nhà và hắn có thể trực tiếp chọn tuyến đường Nam Dương, sau đó từ Toánh Xuyên đi Hà Đông. Chắc là đám người Thái Ung hẳn đã đến Hà Đông, nói không chừng đã cùng phụ thân đi tới Lạc Dương.

    Nhưng không nghĩ tới, thời điểm sắp đến Lư Giang thì xảy ra một việc nghiêm trọng, Hoàng Thiệu bị bệnh, bệnh rất nghiêm trọng, kỳ thực từ khi rời khỏi Quảng Lăng thì Hoàng Thiệu đã có chút không thoải mái, lúc đầu còn nghĩ rằng chỉ là bệnh nhẹ, Đổng Phi cũng không quá mức lưu ý, nhưng sau này bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng, ngay cả ngựa dều không cưỡi được, Gia cát Khuê có chút tinh thông y thuật, sau khi kiểm tra thì nói là bị chứng lạnh người, sau khi ở Lư Giang tìm lang trung khám bệnh thì mới biết Hoàng Thiệu bị bệnh rất nghiêm trọng, đó chính là chứng Thương hàn. Nguyên nhân bệnh thương hàn có rất nhiều triệu chứng, bị nóng, bị lạnh, ôn dịch, thậm chí tâm thần không yên.

    Nhiều nguyên nhân như vậy cho nên mới bị phát bệnh thương hàn, sau khi lang trung kiểm tra xong, nhẹ nhàng lắc đầu nói: “ Xin thứ cho ý thuật tại hạ nông cạn, không thể nhìn ra nguyên nhân gì tạo thành bệnh thương hàn, bất quá ta có thể đề cử một người, nói không chừng hắn sẽ có biện pháp.

    Đổng Phi vội vàng hỏi: “ Xin chỉ giáo!”

    “ Đi Trường Sa.” Lang trung nói: “ Trường Sa có một vị danh y, hơn nữa người này xuất thân liêm chính, hiện tại đang đảm nhiệm Thái Thú TRường Sa, người này y thuật cao minh, hơn nữa rất có tâm đắc về chữa bệnh thương hàn, nói không chừng có thể chữa khỏi cho quý thuộc hạ.”

    Thái Thú? Danh y? Có hai ngàn thạch bổng lộc. Thái Thú cứ nhiên là một danh y sao? Đổng Phi không khỏi ngạc nhiên, quay dầu hướng về phía Gia Cát Khuê nhìn lại, Gia cát Khuê suy nghĩ một lát, đột nhiên vỗ tay một cái, “ Ngươi nói chính là Trương Cơ?”

    “ Đúng là Trương Trường Sa!”

    “ Đúng, đúng, nếu hắn có thể xuất thủ thì chắc sẽ không thành vấn đề.”

    Đổng Phi kỳ quái hỏi: “ Quân Công tiên sinh, vị này ở Trường Sa rất có danh sao?”

    “ Ha hả, quả thật có chút danh tiếng, ta đã nghe nói đến vị Trương Cơ này, hắn tự là Trọng Cảnh, xuất thân rất tốt, nhưng vì thửa nhò ham mê y thuật cho nên thường xuyên bị người nhạo báng, nhưng hắn cũng không để ý, một lòng nghiên cứu y thuật, sau đó thì làm Thái Thú Trường Sa, lại thêm y thuật cao minh, cho nên danh khí cũng không nhỏ….Bất quá từ nơi này đến Trường Sa là một đoạn hành trình dài, không biết Hoàng tiên sinh có chịu đựng nổi không?”

    Hoàng Thiêu đang mơ mơ màng màng mở to mắt, hữu khí vô lực nói: “ Chủ công, ngài không cần quản ta, Thiệu chỉ cố gắng tĩnh dưỡng thì sẽ nhanh bình phục, tự nhiên sẽ hội hợp với chủ công ở Hà Đông, không nên chậm trễ thời gian, nơi này quả thực là không an toàn.”

    Đổng Phi trừng mắt nói: “ Hoàng Thiệu, ngươi nói cái gì vậy? ta đã từng nói qua, tuyệt không bỏ rơi thủ hạ, ngươi đã theo ta, ta tất nhiên là có trách nhiệm bảo vệ tính mệnh của ngươi…. Cố gắng nghỉ ngơi cho tốt, trời sáng ta sẽ mang ngươi đi Trường Sa tìm Trương Cơ.”

    Sau khi để cho Đường Chu lưu lại chiếu cố Hoàng thiệu, cùng với tiễn lang trung thì Đổng Phi ngồi tại phòng khách trầm tư.

    Điển Vi không nói một tiếng ngồi ở bên cạnh, hắn lấy ra một tấm vải bố lau đôi đại kích, đôi đại kích kia đã uống vô số máu tươi, Nguyện Nha kích*( Hình trăng bên cạnh mũi kích) mơ hồ toả ra hồng quang, tản mát ra một cỗ huyết tinh nhàn nhạt.

    Gia Cát Khuê đi vào, ngồi đối diện với Đổng Phi.

    “ Phi công tử, ngươi thật sự muốn dẫn Hoàng tiên sinh đi Trường Sa sao?”

    Đổng Phi gật đầu, nghiêm mặt nói: “ Hoàng Thiệu xuất thân bần hàn, tuy có tài hoa nhưng không có sở dụng, thậm chí đã đầu nhập vào đạo tặc, người như thế trong mắt mọi người tuy không tính là cái gì, nhưng đối với Phi mà nói, nhìn thấy hắn như nhìn thấy chính mình, ta mặc dù xuất thân bỉ phu, nhưng cũng không phải giống nhau đều bị người ta xem thường sao? Ha Hả, ngài đừng trách ta nói thẳng.”

    Gia Cát Khuê thực không có tức giận, nhưng vẻ mặt lại đang suy nghĩ vấn đề gì.

    Đổng Phi nói tiếp: “ Phi may mắn có được Bá Dê tiên sinh ưu ái; Thiệu bất hạnh, nhưng hắn còn biết lầm đường mà quay lại, đầu nhập vào môn hạ của ta, một đường khổ cực, nhưng hắn đối với ta rất trung thành và tận tâm, lại toàn tâm toàn ý bày mưu tính kế cho ta, nếu ta từ bỏ hắn thì chẳng phải làm những người theo ta tâm hàn hay sao? Điển đại ca, ngươi nói ngươi có thể thất vọng hay không?”

    Điển Vi ngẩng đầu, khuôn mặt xấu xí nở nụ cười cộc lốc nói, “ Sẽ!”

    “ Ngươi xem, ngay cả Điển đại ca là người thanh thật cũng nói như vậy…. Quân Cống tiên sinh, Phi không có chí lớn, suốt đời có một nguyện vọng là bảo vệ Đổng thị một nhà chúng ta một đời chu toàn, tuy nói chí nhỏ nhưng cũng không dễ dàng, ta cần mỗi người theo ta sau này đều có cuộc sống vui vẻ, Quân Công tiên sinh, loại cảm giác này ngài có thể sẽ không biết được, nhưng đây đúng là suy nghĩ chân thật của ta, ngày đó Trần Nguyên Long sẽ nói ta thăng chức rất nhanh, kỳ thật đối với ta không sao cả, Đại trượng phu kiến công lập nghiệp, nhưng nếu ngay cả người nhà đều bảo hộ không được thì còn nói gì đến chuyện kiến công lập nghiệp, thăng chức rất nhanh? Lời trong lòng như thế, kỳ thật ta cảm thấy rất cô độc.”

    Gia Cát Khuê kinh ngạc nhìn Đổng Phi, thật lâu không nói nên lời. Lời này nếu để cho người khác nghe được thì chắc sẽ nhạo báng Đổng Phi không có chí lớn, nhưng Gia Cát Khuê cũng đã ở chung với Đổng Phi một đoạn thời gian, người này giết người như ma, rất khắc sâu ấn tượng đối với Gia Cát Khuê. Trong yếu hơn nữa chính là câu nói sau cùng, làm cho tâm của Gia Cát Khuê cực kỳ xúc động, những lời này giống như không nên có ở tuổi Đổng Phi nói ra, càng giống với một người đã trải qua thế sự xoay vần, là một lão nhân đã trải qua vô số sự tình mới nói được những lời như vậy.

    Gia Cát Khuê nhẹ giọng nói: “ Phi công tử, ngài rốt cục là hạng người gì?”

    Đổng Phi cầm một cây lao chà cho đến mức sáng như tuyết, cắm vào trong túi, sau đó cười nói: “ Là một gã bình thường Sửu quỷ mà thôi.”

    “ Ha ha ha…..Đúng vậy, là một gã sửu quỷ bình thường!”

    Giai Cát Khuê nghiêm mặt nói, “ Nếu Phi công tử đã quyết định như vậy thì Khuê cũng không nói nữa, muộn rồi, sớm nghỉ ngơi một chút đi thôi.”

    Nói xong hắn đứng dậy muốn đi ra khỏi phòng, nhưng Đổng Phi đột nhiên mở miệng, “ Quân Công tiên sinh, ta sẽ cho Vu Mỹ hộ tốc các người trở về, còn nữa, Đường Chu cũng sẽ đi theo….Sau khi ngươi về nhà thì có thể cho bọn họ trực tiếp đi Hà Đông.”

    Gia Cát Khuê quay người, chấp tay nói: “ Lòng cao thượng của Phi công tử, Khuê quả thực không nói hết lời cảm tạ.”

    Gia Cát Khuê đi ra ngoài, Đổng Phi cho gọi Vu Mỹ cùng với Đường Chu vào nói chuyện một phen.

    Bảo Điển Vi lấy bọc hành lý qua, từ bên trong lấy ra một quả ấn tín đưa cho Vu Mỹ.

    “ Vu Mỹ, ngươi cùng với Đường Chu sau khi đưa Gia Cát tiên sinh về nhà thì có thể trực tiếp cầm ấn tín này đi Hà Đông, chỗ này của ta có một phong thơ, ngươi chuyển giao cho cha ta, nếu cha ta không có thì giao cho tỷ phu của ta là Lý Nho hoặc mẫu thân của ta cũng được, ta tiến cử ngươi làm Kỵ Đô Uý, ở trong quân Hà Đông hiệu lực, ngươi nếu có cái gì không hài lòng thì có thể nói cho ta biết.”

    Từ một gã bạch đinh, lập tức biến thành Kỵ Đô Uý…. Đối với Vu Mỹ mà nói thì quả thực giống như gà rừng biến thành phượng hoàng, sau một thời gian kích động không nói nên lời, tay thì cầm thư, tay thì cầm ấn, liên tiếp run rẩy.

    “ Đường Chu, tâm tư của ngươi linh hoạt, nhưng về vấn đề đọc sách cũng không nhiều lắm, luận về học vấn cùng với tu dưỡng thì ngươi còn kém so với Hoàng Thiệu, nhưng luận về tâm nhãn thì ngươi hơn Hoàng Thiệu, sau khi hai người các ngươi đầu nhập ta, ta luôn quan sát các ngươi, ta rất muốn trọng dụng ngươi, nhưng ngươi bây giờ còn chưa đủ để ta trọng dụng…Sau khi hồi Hà Đông, ta sẽ an bài ngươi làm thủ hạ của tỷ phu ta một thời gian. Ha hả, thủ đoạn của hắn ngươi cũng đã được lĩnh giáo, chờ cho ngươi học thành, ta còn có chuyện trọng yếu muốn giao cho ngươi.”

    Đã một lần gặp Lý Nho, nhưng lần đó chính là tù binh. Mà lúc này đây….Đường Chu chảy nước mắt nói: “ Chủ công, Chu chắc chắn sẽ dốc lòng tu học, tuyệt không cô phụ niềm kỳ vọng của chủ công.”

    “ Tốt lắm, tất cả đi chuẩn bị đi, ngày mai ta sẽ không nói lời từ biệt cùng với các ngươi.”

    Vu Mỹ cùng với Đường Chu lui ra, Đổng Phi dột nhiên nở nụ cười.

    Điển Vi hỏi: Chủ công, ngài cười cái gì?”

    “ Không có gì…Chỉ là suy nghĩ, gã Tiểu Lượng kia tương lai sẽ như thế nào? Thật hy vọng hắn nhanh lớn lên, ta có thể xem phong thái của hắn.”

    Điển Vi không hiểu chuyện này có gì buồn cười? Một gã tiểu ốc sên mà thôi, thật sự đáng giá được chủ công coi trọng như thế sao? Bất quá, chủ công cảm thấy buồn cười thì nhất định là buồn cười. Điển Vi nhịn không được cũng nở nụ cười.

    *******************

    Ngày hôm sau Gia Cát Khuê dậy sớm những cũng không gặp được Đổng Phi. hắn hỏi Chu Thương, không, phải gọi là Gia Cát Thương, thần sắc hắn có chút ảm đạm nói: “ Phi công tử sáng sớm đã dẫn người rời đi.”

    Đúng vậy, chẳng những đi rồi, hơn nữa bốn mươi thất chiến mã kia cũng mang theo!

    Vu Mỹ triệu tập nhân mã ở phía ngoài khách điếm trang nghiêm đứng chờ, Đường Chu đứng sau Vu Mỹ giống như một pho tượng, lặng yên không một tiếng động.

    Gia Cát Khuê nhẹ giọng nói: “ Chu Thương, ngươi hối hận phải không?”

    Gia Cát Thương ngẩng đầu nghiêm mặt nói: “ Chủ nhân sao lại nói như vậy? Chu Thương đã chết, hiện giờ ta chính là Gia Cát Thương, Thương hiện tại đã quy thuận chủ nhân, tại sao lại hối hận? Nhưng chính tiểu nhân cảm thấy được, Phi công tử tuy rằng rất xấu, nhưng tấm lòng lại rất tốt.”

    “ Đúng vậy, trên đời này không thể trông mặt mà bắt hình dong, Phi công tử đã dạy cho ta một bài học a!”

    Cảm thán xong, Gia Cát Khuê hạ lệnh khởi hành, hắn một tay ôm ấu tử Gia Cát Lượng, một tay lôi kéo đứa con cả là Gia Cát Cẩn lên xe.

    Gia Cát Cẩn hỏi: “ Phụ thân, Sửu thúc thúc đâu?”

    “ Phi công tử đi làm đại sự.”

    “ Chúng ta có thể cùng Sửu thúc thúc tái kiến không?”

    “ Đương nhiên có thể…..Bất quá ngươi phải đọc sách thật tốt, nếu không tương lai làm sao dám đi gặp Phi công tử?”

    “ Con nhất định sẽ dụng công đọc sách!”

    Gia Cát Cẩn dùng sức nắm tay, lớn tiếng đảm bảo. Dọc theo đường đi, hắn lúc đầu nhận biết Đổng Phì chính là rất sợ hãi, nhưng càng về sau thì càng cảm thấy thú vị, đặc biệt khi nghe nhóm Cự mã sĩ kể về chuyện cũ của Đổng Phi năm đó tung hoành Tây Bắc, làm cho Gia Cát Cẩn chuyển từ thú vị ra kính nể, gã xấu thúc thúc này tuy không lớn hơn hắn bao nhiêu tuổi, nhưng cũng đã có uy danh hiển hách. Đại trượng phu phải là người như vậy, Gia Cát Cẩn thầm hạ quyết tâm.

    Xe ỷ sau khi chạy ra khỏi Lư Giang thì hướng về phía Giang Hạ xuất phát.

    Cùng một ngày, ở cửa khẩu Giang Hạ cũng đi tới một đám người, cầm đầu là một thanh niên có tướng mạo uy vũ.

    Người đồng hành hỏi; “ Tiểu cừ suất, chúng ta bây giờ đi chỗ nào?”

    Thanh niên kia trầm ngâm một lát, sau đó vung tay nói: “ Nếu như là ta, tất nhiên sau khi sự tình ở Quảng Lăng kết thúc thì sẽ nhanh chóng rút khỏi, nếu Yến không đoán sai thì những người đó nhất định sẽ đi Lư Giang, sau đó chạy tới Giang Hạ, rời Kinh Châu đi tới Nam Dương, về phần phương diện ở Nam Dương thì ta đã nhắc nhở Trương thúc thúc thay ta chú ý, chúng ta bây giờ đi tới Lư Giang, nói không chừng có thể gặp được đám người đó cũng nên.”
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 99: Ngũ Khê Man Nhân

    Đổng Phi cũng không biết rằng, nhờ Hoàng Thiệu bị trận bệnh này mà miễn đi một trận ác chiến, thậm chí có thể nói là hoạ sát thân.

    Hắn đang chạy đi, mang theo Hoàng Thiệu chạy nhanh về hướng Trường Sa, hơn bốn mươi thất chiến mã chạy trên quan đạo làm cho bụi tung mù mịt, một đường nhanh như điện chớp, tâm trạng nào có lo lắng đến chuyện khác.

    Một người ba ngựa thay phiên nhau cưỡi. Có thể nói là một nắng hai sương để hình dung, ngựa không dừng vó hướng về phía Trường Sa chạy tới.

    Hoàng Thiệu đã suy yếu đến mức một mình không thể cưỡi ngựa, Đổng Phi liền ôm hắn qua cưỡi chung ngựa với mình, đương nhiện loại chuyện này chưa đến mức phải làm phiền Tượng long, dù sao bên người ngựa cũng nhiều, hơn nữa dưới bụng còn có song đăng, cho nên cũng rất thoải mái.

    Đổng Phi không biết hành động của hắn như vậy thì đã làm cho những cự mã sĩ may mắn còn sống sót vô cùng cảm động. Hoàng Thiệu vụng trộm nhiều lần lau nước mắt, âm thầm cảm thấy may mắn mình đã tìm được một người chủ công tốt, hắn thề sau khi hết bệnh thì nhất định vì Đổng Phi cúc cung tận tuỵ, cho dù đánh mất tính mạng cũng không tiếc. Có lẽ là cố ý, có lẽ là vô tình, nhưng dù sao như vậy làm cho lực ngưng tụ của Đổng Phi càng ngày càng mạnh.

    Mà ngay cả Điển Vi là một con người rắn rỏi cũng không khỏi đỏ mắt, đối với người khác nói: “ Chủ công quả thực là một người tốt.”

    *************

    Lộ trình từ Lư Giang đến Trường Sa khoảng hai trăm dặm, nhưng đám người Đổng Phi chỉ dùng hai ngày thời gian thì chạy đến.

    Thành Trường Sa nguy nga đứng vững, sau khi thời điểm Đổng Phi chứng kiến Tương Thuỷ thì hắn lại sinh ra một loại cảm thụ phảng phất giống như cách một thế hệ. Đúng vậy, chính là cách một thế hệ. Ở đời trước hắn chính là uống nước dòng sông Tương Thuỷ mà lớn lên, đứng ở bên cạnh con sông còn có thể nhìn thấy Vũ Lăng Sơn phía xa, Vũ Lăng Sơn a, chúng ta lại gặp mặt.( Vũ Lăng sơn chính là nơi đời trước Đổng Phi sống ở đó)

    Tâm tình Đổng Phi không khỏi sinh ra sự cảm khái, nhìn dòng sông cuồn cuộn, nhịn không được lệ rơi đầy mặt.

    Mọi người không rõ vì sao Đổng Phi đột nhiên thương cảm, mà giải thích của hắn lại càng làm cho mọi người cảm thấy kỳ quái, thậm chí mạc danh kỳ diệu.

    “ Nơi này, hồn ta từng đến nơi đây.”

    Vì sao Hồn đến nơi đây? Đổng Phi cũng không có giải thích, sau khi dừng chân ở Tương Thuỷ trong chốc lát thì hắn đột ngột quay đầu ngựa, hướng vè phía Trường Sa chạy nhanh tới, Điển Vi cùng với người khác cảm thấy có chút mạc danh kỳ diệu, sững sờ trong chốc lát, sau đó phóng ngựa theo sau.

    Đời trước Đổng Phi chưa đến Trường Sa, chỉ nghe người ta nói qua, đây chính là một thành thị phi thường lớn, hơn nữa phi thường phồn hoa. Đương nhiên Trường Sa bây giờ hoàn toàn khác biệt với Trường Sa đời trước, nhưng Đổng Phi cũng có thể tưởng tượng, Trường Sa chính là một thành thị phồn hoa, nhưng khi vào thành Trường Sa thì Đổng Phi phát hiện sự khác biết đối với suy nghĩ của hắn.

    Ở trên đường phố rất vắng, trên mặt đất thậm chí còn có vết máu chưa được lau khô, đám quan quân hữu khí vô lực, rất nhiều người còn mang theo đại thương, tựa hồ giống như trước khi Đổng Phi đến thì nơi này đã trải qua một hồi đại chiến, cảnh sắc đập vào mặt quả thực tiêu điều, thấy cảnh tượng người đi đường vội vàng, sau khi chứng kiến đoàn người Đổng Phi thì cảm thấy sợ hãi.

    Đổng Phi cảm thấy kỳ quái, ý bảo Điển Vi tiến đến hỏi đường. Nào biết khi Điển Vi ngăn lại một người qua đường, cái miệng rộng cười lên, còn chưa kịp mở miệng nói chuyện thì chỉ thấy người đi đường kia thét lên một tiếng chói tai, quay đầu hoảng sợ bỏ chạy, làm cho đầu óc Điển Vi choáng váng nửa ngày, một câu cũng không nói nên lời.

    “ Chủ công, những người này làm sao vậy? Sao lại chạy!”

    Hoàng Thiệu mở to mắt, hữu khí vô lực nói: “ Lão Điển a, ngươi cũng không xem ngươi có bộ dạng như thế nào, không có chuyện gì thì cười làm cái gì? Chẳng lẽ không ai nói cho ngươi biết, thời điểm ngươi cười so với không cười còn khó xem hơn hay sao? nếu đó là ta thì ta cũng sẽ chạy trốn.”

    “ Lão Hoàng, ngươi không nên vì ngươi có bệnh mà có thể tuỳ tiện nói bậy, ta cảm thấy được, ta cười so với chủ công quả thực còn tốt hơn rất nhiều.”

    Đổng Phi tức giận đến mức muốn qua nên cho Điển Vi một chuỳ, ngươi cùng với Hoàng Thiệu đấu võ mồm, nhưng sao lại lôi ta vào? Ngay khi hắn muốn mở miệng nói chuyện thì cuối đường ngã tư chạy ra một đám đông, cầm đầu là một nam tử mặc áo quan văn, phía sau còn đi theo không ít quan quân, phía sau quan quân còn có một đám dân chúng, có người cầm cuốc, có người còn cầm thái đao chạy vọt lại.

    “ Bảo hộ chủ công!”

    Điển Vi gầm rú một tiếng, cự ma sĩ lập tức bày trận cắn trước mặt Đổng Phi, nhưng khi bọn họ vừa mới che chắn thì phía sau lại xuất hiện một đám dân chúng, tay cũng cầm đủ loại vũ khí, nhanh chóng chạy lại.

    Đổng Phi chau mày, “ Điển Vi, không được hành động thiếu suy nghĩ….các ngươi muốn làm gì?”

    Sau khi nói câu cuối, Đổng Phi hướng về phía quan quân cùng với dân chúng, vận khí đan điền, chợt quát len một tiếng, giống như sét đánh giữa trời quang, thanh âm vang lên ngăn chặn tiếng ồn ào, làm cho quan quân Trường sa cùng với dân chúng giật cả mình.

    Đổng Phi giục ngựa tiến lên nói: “ Ta là Đổng Phi, là con trai của hà Đông Thái Thú, ty hầu giáo uý Đổng Trác, hôm nay tiến đến Trường Sa đặc biệt bái phỏng Trương Cơ Thái Thú.”

    “ Ngươi …Là con trai của Hà Đông Thái Thú? Có bằng chứng gì không?”

    Một gã quan viên giơ tay lên, ngăn lại tiếng ồn ào phía sau, dùng một loại ngữ khí không tin tưởng hỏi Đổng Phi.

    Nếu như là ở Lâm Thao thì Đổng Phi chắc chắn xông lên quất cho gã quan quân này một roi, nhưng nơi này là Trường Sa, có câu cường long không áp địa đầu xà, Đổng Phi mặc dù có chút không cao hứng, nhưng vãn nhịn được, bảo Điển Vi mang một quả ấn tín đưa qua, gã quan văn sau khi tiếp nhận, nhìn thoáng qua phía trên mặt ấn, vẻ mặt cũng giãn ra không ít, quay đầu đối với dân chúng nói: “ Không phải địch nhân, không phải địch nhân…Tất cả mọi người, phía trên đây chính là ấn tín của Thái Thú hà Đông, là người một nhà, mọi người giải tán.”

    Gã quan văn tựa hồ có chút uy vọng, một câu nói lập tức làm cho dân chúng giải tán.

    Đổng Phi lúc này cũng ôm Hoàng Thiệu xuống ngựa, sải bước tới trước mặt gã quan văn noi: “ Xin hỏi Trương Trường Sa ở đâu?”

    Gã quan văn lộ ra vẻ làm khó, “ Công tử, xin hãy theo ta.”

    Một hàng mười một người, bốn mươi ba thất chiến mã, theo phía sau quan văn còn có khoảng hai trăm quan quân cẩn thận đi theo. Đổng Phi không rõ những người này làm sao vậy? Trường sa chẳng lẽ xảy ra chuyện?

    Đi tới Phủ nha Trường Sa, gã quan văn cho người chăm sóc chiến mã, lúc này mới cười khổ nói: “ Công tử không nên trách móc, chúng ta cũng vì sợ, vừa rồi bên ngoài khó mà nói rõ….lúc trời tối ngày hôm qua có một đám nhân mã xông vào Trường Sa thành, giết chết chúng ta hơn một trăm quan quân, còn bắt đi Thái thú đại nhân, hạ qua đang chuẩn bị báo cáo cho triều đình…..làm cho bách tích sợ hãi, cho nên vừa rồi mói có chút kích động, kỳ thật không chỉ là ngài, mà những người xa lạ đến thì tất cả mọi người đều có sự phòng bị.”

    Đổng Phi cả kinh, “ Trương Trường Sa bị bắt đi” Vậy ngài là..”

    “ Hạ quan vốn là đệ tử Thái Thú đại nhân, chỉ vì đọc qua mấy năm thư cho nên đảm nhiệm Trưởng Sử, công tử tìm đến đại nhân chắc là xem bệnh?”

    Đổng Phi gật đầu, “ Đúng vậy, thuộc hạ của ta bị bệnh thương hàn. Lang trung ở Lư Giang không thể khám và chữa bệnh cho nên mới đề cử Trương đại nhân, nói về phương diện này Trương đại nhân là đại hành gia, không nghĩ tới…Trương đại nhân bị đám người nào bắt?”

    Gã quan văn cũng không nóng lòng trả lời, mà đi tới trước người Hoàng Thiệu kiểm tra một lần.

    “ Chỉ là do chấn kinh mà tạo thành bệnh thương hàn, không tính là nghiêm trọng….Xin hỏi ngài gần đây có trải qua việc gì kinh hách hay không?”

    Hoàng Thiệu do dự một lần, sau đó nhẹ giọng nói: “ Tại Quảng Lăng có chút hoảng sợ.”

    Quảng Lăng? Đổng Phi ngạc nhiên nhìn Hoàng Thiệu, tại Quảng Lăng bị kinh hách, chẳng lẽ là do việc hoả thiêu bàn long cốc bị kinh hách sao?” Suy nghĩ lai làm cho mắt Đổng Phi sáng ra. Hoàng Thiệu chỉ sợ là do một hồi đại hoả, làm cho mấy nghìn người mất mạng mà bất an, người này có mưu, có trí, nhưng có nhược điểm là có chút mềm lòng, mà hắn lại không đem loại bất an nói cho kẻ nào, sau đó lại trải qua một đường vất vả…. Đổng Phi thở dài, ngồi xổm xuống nói: “ Lão Hoàng, ngươi vì sao lại không nói ra sớm?”

    Hoàng Thiệu nói: “ Trong loạn thế, mạng người ti tiện như cẩu, ngươi không giết người thì sẽ bị người giết, chủ công chính là người tài, Thiệu chỉ sợ chủ công biết thì sẽ xem nhẹ Thiệu, nguyên bôn tưởng vài ngày sẽ tốt, ai có thể nghĩ đến sẽ như vậy.”

    “ Lão hoàng, ta thật sự không biết nói với ngươi như thế nào.”

    Đổng Phi thở dài nhẹ giọng nói: “ Phi quả thực không muốn giết người, nhưng tất cả đều ngoài ý muốn…Ngươi về sau phải nhớ kỹ, có lời gì thì phải nói ra, giấu ở trong lòng sẽ không thoải mái, thậm chí còn có thể gây ra hiểu lầm, như thế chẳng phải là không xong sao.”

    Dứt lời, hắn đứng lên đối với gã quan văn kia nói: “ Tiên sinh có thể khám và chữa bệnh tình của hắn không?”

    Gã quan văn kia do dự một lần, nhẹ giọng nói: “ Lão sư thường nói, thầy thuốc như cha mẹ, nói thật, bệnh của quý thuộc hạ không khó trị liệu, mỗ mặc dù bất tài, nhưng cũng đã đi theo lão sư học nhiều năm, y thuật cũng có chút tâm đắc, đối với bệnh thương hàn thì có thể chữa được.”

    “ Một khi đã như vậy, xin tiên sinh hãy lo lắng.”

    Gã quan văn nhẹ giọng nói: “ Ta có thể vì quý thuộc hạ chữa bệnh, nhưng hy vọng công tử có thể giúp ta một việc.”

    Đổng Phi ngẩn ra, gật đầu nói: “ Tiên sinh cứ phân phó, nếu tại hạ có thể làm được thì tất nhiên nghĩa bất dung từ.”

    “ Hạ quan nhìn thấy công tử cùng với quý thuộc hạ đều là thế gian lực sĩ, muốn công tử đi cứu lão sư của hạ quan, chẳng biết có được không?” Trong lời nói mơ hồ có chút cầu khẩn, cùng với uy hiếp.

    Đổng Phi không hề tức giận, ở trong lòng hắn thì đây cũng chính là một cuộc trao đổi điều kiện, không có gì không tốt cả.

    “ Phi tất nhiên cống hiến, nhưng không biết đám người bắt đi Thái Thú đại nhân là người phương nào?”

    Gã quan văn cười khổ một tiếng nói: “ Nói đến những người đó thì lão sư cũng đã từng giúp đỡ, bọn họ ở trong Vũ lăng sơn, là ngũ khê man nhân, tộc ngũ khê man nhân là tộc nhân từ xưa đến giờ đều sống ở Trường Sa, trời sinh có tính nhanh nhẹn và dũng mãnh, hơn nữa lại tâm ngoai thủ lạt, từng nhiều lần mưu phản. Quan phủ từng nhiều lần dẫn quân tiêu trừ nhưng cũng không làm gì được bọn họ, lần tạo phản gần đây nhất là …cách đây khoảng ba, bốn mươi năm…Tuy rằng chúng ta cũng có lòng phòng bị, nhưng không ngờ bọn chúng cứ nhiên dám giết người ở trong thành Trường Sa.”

    Ngũ Khê man nhân? Đổng Phi có chút nhức đầu, trong lòng có chút do dự. Cúng không phải hắn sợ hãi cái gì, đối với chuyện tình của ngũ khê man nhân hắn cũng đã nghe nói, đó chính là thời điểm đời trước cũng đã nghe các lão nhân trong thôn nhắc tới, lại nói tiếp. bọn họ chính là đồng hương của Đổng Phi, Ngũ khê man nhân ở trong Vũ lăng sơn, mà đời trước Đổng Phi cũng lớn lên ở Vũ lăng sơn, chính là như vậy, cho nên Đổng Phi muốn tác chiến lên núi, quả thực là có chút khó khăn. Cự ma sĩ am hiểu tấn công vùng đồng bằng, nhưng đối với tác chiến vùng đồi núi thì chưa quen thuộc, trọng yếu nhất là một khi vào núi thì sự linh hoạt của Cự ma sĩ sẽ kém đi, nếu chỉ dựa vào đánh bừa thì Đổng Phi quả thật không tin tưởng có thể đánh thắng đối phương.

    “ Hạ quan cũng biết việc này có chút làm khó công tử, nhưng là ….Quan quân Trường Sa cũng không dám ra ngoài chiến, bọn họ đối ngũ khê man nhân vô cùng sợ hãi. Quên đi, xem như hạ quan không nói qua lời này, hạ quan lập tức vì quý thuộc hạ chữa bệnh, công tử không cần phải lo lắng.”

    Đổng Phi nghe được, nhất thời không vui.

    “ Tiên sinh nói gì vậy? Được, ta đáp ứng ngươi, sẽ cứu Trương thái thú trở về!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này