1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Ác Hán - Tác giả: Canh Tân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 60: Trung Nguyên Vô Chiến Sự (2)

    Đêm hôm đó rất nhiều người đều uống rượu! Đám người Đổng Thiết, Đổng Triệu sau khi qua lòng chảo thì tâm trạng cũng được thả lỏng ra, nhiều ngày lo lắng đề phòng cần có sự phóng thích mà rượu không nghi ngờ chính là lựa chọn tốt nhất. Ít nhất nơi này rất an toàn.

    Đằng Lệ Nhi cũng uống rất nhiều, nàng cùng với Bùi Nguyên Thiệu rốt cục có kết quả cho nên cũng không có nhiều áp lực.

    Bất quá Đổng Phi lại uống rất ít. Hắn rất thanh tĩnh, cho dù đây là doanh địa nhưng hắn một phút cũng không lơi lỏng.

    “Bá Hầu, ta có một số việc muốn hỏi ngươi, trong chốc lát đến đây một lát.”

    Tiệc rượu kết thúc Đổng Phi đột nhiên kéo tay Bùi Nguyên Thiệu đang muốn nâng Đằng Lệ nhi đi nghỉ ngơi, “Bá Hầu sau khi đưa Đằng Lệ Nhi nghỉ ngơi thì đến đây lập tức.”

    Lục Y nhu thuận đứng bên cạnh cởi xuống y giáp cho Đổng Phi. Nhận đao cùng với Long bảo điêu cung đặt trên bàn. Hắn đã thử bắn qua vài lần, kéo dây cung ra thì không thành vấn đề, nhưng thuật bắn cung của Đổng Phi quá kém, cung tốt như vậy mà đặt ở trong tay hắn thì quả thật đáng tiếc. Lại nói cũng thật buồn cười, người của Đổng gia thuật bắn cung đều không tệ, chỉ có Đổng Phi là ngoại tộc, hắn như thế nào luyện cũng không thể bắn giỏi được.

    Đối với điểm này Đổng Phi bị Đổng Viện chế nhạo rất nhiều lần. Chắc hắn không có thiên phú về dạng này, luyện nhiều năm như vậy lại kém cả thuật bắn tên của nha đầu Lục Y.

    Đáng tiếc cung này quá nặng, nếu không đưa cho Lục Y cũng là lựa chọn không sai. Đổng Phi cầm lấy long bảo điêu cung không khỏi nhớ đến đại tỷ cùng với tỷ phu, liền nói Lục Y đem bình tro cốt đưa lại đặt trên bàn cùng với Long bảo điêu cung, hắn cúi đầu bái ba bái sau đó tự nhìn 2 vật kia mà ngẩn người.

    Bùi Nguyên Thiệu đi vào lều thì thấy Đổng Phi đang ngồi chỗ ghế ánh mắt như dại ra thì không khỏi ngẩn người.

    Vừa muốn nói chuyện thì thấy Lục Y bỏ ngón tay đặt trên môi, làm một cái thủ thế không được lên tiếng. Loại thủ thế này cũng chỉ Đổng Phi đang có tâm sự, Bùi Nguyên Thiệu cũng lý giải được hàm nghĩa trong đó vì thế tìm một vị trí lẳng lặng ngồi xuống.

    “A, Bá Hầu đến đây!”

    “Chủ công, Nguyên Thiệu vừa tới…”

    Đổng Phi lấy lại tinh thần thấy được Bùi Nguyên Thiệu liền gọi một tiếng làm cho Bùi Nguyên Thiệu có chút thị sủng nhược kinh.*( được yêu mà sợ)

    “Lục nhi, ở bên ngoài coi chừng dùm ta, ta có một số việc muốn cùng Bá Hầu thương lượng, nếu có người tời thì nhắc cho ta biết.”

    “Vâng, thiếu gia!”

    Lục Y đi ra ngoài, thuận tay buông rèm xuống.

    “Chủ công, ngài nếu có gì sai bảo thì Nguyên Thiệu chết cùng không từ.”

    Đổng Phi khoát tay, “Không được nói đến từ chết, đó là điềm xấu, ta thực không hy vọng thấy các ngươi chết, về sau đừng nói những lời như thế… Ta gọi ngươi qua kỳ thực cũng muốn hỏi một ít sự tình, đúng rồi, là chuyện về Thái Bình đạo.”

    Bùi Nguyên Thiệu ngẩn ra, “Nguyên Thiệu tuyệt không dấu diếm.”

    “Ta muốn thỉnh giáo chuyện của Thái Bình đạo trước khi ngươi quy thuận ta, Thái Bình đạo có cái gì muốn gây rối hành động không?”

    “Gây rối, hành động?”

    “Hoặc là nói, có tin tức gì… đặc thù, ví dụ như vị Đại hiền lương sư muốn…”

    Đổng Phi chăm chú nhìn Bùi Nguyên Thiệu. Hắn muốn biết được, loạn khăn vàng…..Chết tiệt kia đã bạo phát hay chưa. Hành động của Hàn Toại tại Tây Lương đã có xu thế muốn tạo phản.

    Nếu dựa theo bình thư mà nói thì Tây Lương tạo phản thì trong năm loạn khăn vàng cũng bạo phát.

    Hai người đó khẳng định có liên hệ. Đổng Phi rất khẳng định điểm này…. Gã đã thuốc chết đại tỷ không phải là đến từ Thái Bình đạo sao? Đổng Phi thậm chí hoài nghi Thái Bình đạo có phải hay không đã có ước định, cho nên trong cùng một năm liền tạo phản?

    Bùi Nguyên thiệu hiểu được ý tứ của Đổng Phi, hơn nữa hắn đã ở chung với Đổng Phi được một đoạn thời gian, hắn biết vị chủ công này đối với Thái bình đạo vô cùng căm hận, về phần nguyên nhân căm hận thì hắn cũng không rõ ràng lắm, mà hắn cũng không cần biết. Nhưng tại sao chủ công lại muốn hỏi vấn đề này?

    Suy nghĩ một lát Bùi Nguyên thiệu nói: “Chủ công, Thái bình đạo tuy thế mạnh, nhưng trước mắt mà nói còn không ảnh hưởng. Bất quá trước khi Nguyên Thiệu quy thuận thì từng nghe Đường Chu nhắc qua một sự kiên, nói đại hiền lương sư trong tay có hai phần danh sách…..Trong đó có một phần danh sách là có tên các cừ suất khắp nơi, theo lời của Đường Chu thì Cừ suất chính là vì đại hiền lương sư muốn quản lý thái bình đạo mà lập ra chứ vị, tất cả đều là người tâm phúc của hắn, mà một phần khác chính là quan viên của triều đình.”

    Tin tức này tuy rằng rất trân quý, tất nhiên Đổng Phi cũng rất muốn biết.

    “Bá Hầu, ngươi ở chỗ này có nghe hay không nghe chuyện tình của Thái bình đạo?”

    Sắc mặt của Bùi Nguyên Thiệu đại biến, “Chủ công minh giám, Nguyên Thiệu mặc dù xuất thân là Thái bình đạo, nhưng sau khi đi theo chủ công thì không có tiếp xúc qua với bọn họ.”

    Đổng Phi khoát tay nói: “Ta biết, ta không phải nói ngươi cấu kết với người của Thái bình đạo, mà ta chỉ muốn biết tình huống trung nguyên giờ thế nào? Ta bây giờ bận bề nhiều việc…Tránh né nhân mã của Hàn Toại, cho nên đối với tình huống trung nguyên cũng không biết rõ lắm.”

    “Không nghe nói có động tĩnh gì a!”

    Bùi Nguyên Thiệu hồ đồ, có chút mờ mịt nhìn Đổng Phi.

    Thở dài nhẹ nhõm một hơi, đồng thời Đổng Phi càng mờ mịt, không có động tĩnh như vậy chứng tỏ loạn khăn vàng chưa có xảy ra, bình thư có viết: Loạn khăn vàng bùng nổ thì chính là Bát châu chấn động, nếu thật sự đã xảy ra thì chắc là Hà Hoàng khu cũng sẽ có động tĩnh.

    Bất quá bình thư đã hại hắn một lần. Cũng bởi tin tưởng bình thư cho nên đã khinh thường Hàn Toại, cho nên mới dẫn đến đại tỷ cùng với tỷ phu bị chết.

    Đổng Phi cũng không biết có nên hay không tiếp tục tin tưởng bình thư>. Hắn buồn rầu sờ trán, nhìn những vật phẩm nằm trên trường án*( Bàn) mà ngẩn người. Tỷ tỷ, nếu đổi lại là tỷ thì tỷ sẽ làm gì đây? Mời tỷ nói cho đệ biết a!

    “Chiếu cố tốt cho nãi nãi, chiếu cố tốt cho cha mẹ, chiếu cố cho chính đệ…” Lời của đại tỷ lại vang lên bên tai, làm cho hắn không tự chủ được nắm chặt tay. Có lẽ một số việc đã thay đổi, cũng có thể sẽ không phát sinh sự thay đổi nào, chính hắn là hiệu ứng tiểu con bướm xuất hiện cho nên mới xảy ra việc như vậy? Nếu như trong tất cả sự việc trong Tam quốc không thay đổi thì chính mình nhất định phải đứng lên.

    Cho dù là đã hứa hẹn với tỷ tỷ, chiếu cố tốt cha mẹ…Đúng, tuyệt đối sẽ không để cho cha mẹ giống như trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

    “Chủ công!”

    “A, Bá Hầu, ngươi còn chưa đi sao?”

    Bùi Nguyên Thiệu cười khổ nhìn Đổng Phi, thầm ngĩ rằng: Ngươi là chủ công của ta, ngươi không cho ta đi thì ta làm sao dám đi?

    Hắn nhìn mấy vật phẩm trên trường án, hạ giọng nói: “Ta nghe Đổng Triệu nói, đại tiểu thư có phải hay không đã…”

    Ánh mắt của Đổng Phi đang híp lại tự nhiên mở ra, trong ánh mắt còn bắn ra hàn quang.

    “Bá Hầu, trời đã muộn, đi nghỉ ngơi thôi.”

    Trong lòng Bùi Nguyên Thiệu run lên, vội vàng chấp tay nói: “Nguyên Thiệu cáo lui!” Khi hắn vừa đi đến cửa lều, bàn tay đang định vén bức trướng lên thì Đổng Phi đột nhiên mở miệng.

    “Bá Hầu, bọn họ còn sống, còn sống ở ….trong này!”

    Đổng Phi chỉ chỉ vào đầu, rồi lại chỉ vào ngực hướng Bùi Nguyên Thiệu cười, tuy rằng nụ cười rất khó xem. Hắn nói: “Phi có thể sống bao lâu thì bọn họ cũng có thể cùng ta chỗ này bấy lâu, vẫn ở cùng ta.”

    Bùi Nguyên Thiệu ly khai….

    Đổng Phi vẫn như cũ ngồi ở chỗ đó, dựa vào trường án ngồi ngẩn người, rất muốn uống rượu, tốt nhất là có thể say một lúc thì cái gì cũng có thể quên.

    Lục Y đi vào lều, dựa vào cửa lều ngồi xuống si ngốc nhìn Đổng Phi.

    **********************

    Ba ngày sau, Bạch mã đại vương Đằng Tử Câu mang theo đại đội Bạch mã khương binh đến.

    Đổng Phi được Đằng lệ Nhi dẫn đến tiếp kiến thì gặp được vị Bạch mã đại vương này.

    Đằng Tử Câu nhìn Long bảo điêu cung trên trường án, rồi chăm chú nhìn tượng long bảo mã ở phía ngoài lều. Hắn đột nhiên hét lên một tiếng, đá lật nhào trường án, khóc rống lên: “Huynh trưởng, Tử Câu vô năng, ngay cả nhìn mặt huynh trưởng lần cuối cũng không được.”

    Đổng Phi cũng không có tiến lên khuyên can mà là nhìn Đằng Tử Câu phát tiết xong mới mở miệng nói: “Đại vương, xin hãy nén bi thương.”

    “Đổng gia huynh đệ, ngươi nói…Chúng ta làm sao mà báo thù!”

    Con ngươi của Đằng Tử Câu đỏ lên, rống to nói: “Ta nguyện đem tất cả lực lượng của Bạch mã khương thề giết Hàn Toại kia báo thù cho huynh trưởng.”

    Một cỗ nhiệt huyết xông thẳng lên đỉnh đầu, Đổng Phi thiếu chút nữa nhịn không được nói: “ Chúng ta đi ngay bây giờ.” Nhưng hắn biết còn không đến lúc báo thù. Tuy rằng Tây Bắc trước mắt có chút hỗn loạn, Đốt đương khương cùng phá khương có chút khúc mắc, nhưng chắc chắn Hàn Toại sẽ giải quyết được, tất nhiên sẽ đình chỉ chiến tranh. Nếu bây giờ mà có bạch mã khương gia nhập thì sẽ làm cho Đốt khương cũng với Phá khương tạm thời ngừng chiến, đến lúc đó chỉ sợ bạch mã khương không phải đối thủ của Hàn Toại, về vấn đề này Đổng Phi không thể không cẩn thận.

    “Đại vương, cừu nhất định phải báo, bất quá bây giờ còn chưa đến lúc.”

    “Chưa đến lúc, vậy thì lúc nào mới có thể báo cừu? Đổng gia huynh đệ, chẳng lẽ ngươi không muốn lập tức giết gã Hàn Toại sao?”

    “Đại vương, ta so với ai khác đều muốn giết Hàn Toại, nhưng…” Đổng Phi nhắm mắt lại, cố gắng làm cho tâm tình của mình ổn định, hắn nói: “Bộ lạc của đại vương hiện tại có bao nhiêu binh mã? Mà Hàn Toại là danh sĩ Tây Lương, rất được nhiều bộ lạc khương nhân tôn kính, chúng ta nếu bây giờ đánh tới thì hắn có thể lập tức lôi ra mấy vạn nhân mã, thậm chí hơn mười vạn nhân mã cùng đánh với chúng ta, ta chỉ lo lắng cừu báo không được lại mà lại làm liên luỵ đến đại vương.”

    “Nhưng mà….”

    “Phi có một kế, mong đại vương nghe qua.”

    Đổng Phi suy nghĩ rồi nói: “Đại vương trước mắt không thể vọng động binh mã, Hàn Toại đối với Hà hoàng như hổ rình mồi, nếu ngài xuất bình thì sẽ cho hắn một cái cớ, bây giờ ngài trước hết hãy bảo vệ Hà hoàng, đồng thời cho người hoá trang các tiểu đội thành Đốt đương khương hoặc Phá khương để khơi mào chiến tranh của lưỡng tộc, Hàn Toại mặc dù danh vọng tuy cao nhưng chỉ sợ cũng không ngăn cản được tranh đấu của lưỡng tộc, ngài chỉ cần làm cho lưỡng tộc tăng thêm cừu hận…Ngày khác ta hồi Lâm Thao báo cáo cho phụ thân đem binh lính đánh từ Thao thuỷ đánh vào, lúc đó ngài có thể dẫn nhân mã từ phía sau tập kích, hai mặt giáp công, Hàn Toại tất vong.”

    Đằng Tử Câu suy nghĩ một lát, gật đầu nói: “Kế này của Đổng gia huynh đệ quả thật là diệu, Tử Câu xin nghe theo lời huynh đệ.”

    Hai người thương lượng vài ngày, Đổng Phi thấy mọi việc đã tốt thì mới hướng Đằng Tử Câu cáo từ.

    Đằng Tử Câu tất nhiên là không muốn, cho nên giữ lại Đổng Phi ở lại thêm mười mấy ngày mới lưu luyến rời đi.

    Vốn Bùi Nguyên Thiệu cùng với Đằng Lệ nhi dưới sự chủ trì của Đằng Tử Câu cùng với Đằng Lệ Nhi đẫ kết hôn làm vợ chồng.

    Dựa theo ý tứ của Đổng Phi thì cho Bùi Nguyên Thiệu ở lại Hà Hoàng. Nào ngờ Bùi Nguyên Thiệu nói cái gì đều không muốn, đại trượng phu thì phải kến công lập nghiệp, đó cũng chính là lý do hắn đầu nhập vào trướng của Đổng Phi.

    Nguyên tưởng Đằng Lệ Nhi sẽ ngăn cản Bùi Nguyên Thiệu, nhưng sau khi nghe lời nói của Bùi Nguyên Thiệu không ngờ nàng lại duỳ trì cho quyết định của Bùi Nguyên Thiệu.

    “Chủ công, Bá Hầu muốn kiến công lập nghiệp, Lệ Nhi tuy là nử tử nhưng cũng biết nặng nhẹ, nếu Bá Hầu ở lại hà hoàng Lệ Nhi tất nhiên vui vẻ, nhưng Bá Hầu sẽ mất hứng, Hà Hoàng tuy lớn nhưng cũng rất nhỏ…Người bá Hầu mặc dù ở chỗ này nhưng tâm sẽ không ở chỗ này, thỉnh chủ công dẫn hắn cùng đi, Lệ Nhi nguyện ý chờ hắn.”

    Đã nói đến mức này thì Đổng Phi cũng không có biện pháp lưu lại Bùi Nguyên Thiệu. Lại qua mấy ngày đoàn người rốt cục rời đi.

    Bùi Nguyên thiệu cùng với Đổng Triệu đi trước để dò đường, mà đám người Đổng Phi lại đi theo phía sau.

    Nhìn đoàn người lưa thưa mấy chục người, trong lòng Đổng Phi lúc này rất khó chịu. Nhớ ngày đó xuất phát ở Lâm thao thì trùng trùng điệp điệm mấy trăm người, hàng hoá vật phẩm có hơn trăm xe, khi đó bên người còn có tỷ tỷ, tỷ phu, nhưng hiện tại…. Đổng Phi nhìn Đổng Thiết cùng với Lục Y bên cạnh, lại vỗ vỗ đầu sư tông thú, thở dài một tiếng.

    Mắt thấy vượt ngọn núi trước mắt là đã qua địa phận Hà Hoàng thì đột nhiên nghe một trận vó ngựa dồn dập, nghe ra thì thấy có ít nhất là một trăm thất chiến mã.

    Trong lòng Đổng Phi cả kinh, ghìm ngựa quay đầu nhìn lại. phía chân trời bụi bay mù mịt, một đám người cưỡi ngựa hướng về phía Đổng Phi chạy nhanh tới.

    Cầm đầu dĩ nhiên là Đằng lệ Nhi.

    Nàng vừa giục ngựa vừa hét lớn: “Chủ công, chờ ta, chờ ta!”

    Đổng Phi có chút khó hiểu, quay đầu nhìn Lục Y nói: “Đi về phía trước kêu Bùi Nguyên Thiệu đến, ta đã bảo rồi không cho hắn đi theo….Tiểu nương này mới xa có hai ngày mà đã nhịn không được đuổi theo.”

    Lục Y cười giục ngựa tiến lên tìm Bùi Nguyên Thiệu, còn Đổng Phi lập tức nhảy xuống ngựa.

    Đằng Lệ Nhi vọt tới trước mặt Đổng Phi, xuống ngựa tiến lên vài bước quỳ xuống nói: “Chủ công, ta muốn đi cùng với các người.”

    “Lệ Nhi, nàng muốn làm cái gì?” Không đợi Đổng Phi mở miệng thì Bùi Nguyên Thiệu đã cưỡi ngựa chạy tới hoảng sợ nói: “Chúng ta không phải đã thương lượng tốt rồi sao, nàng ở nhà chờ ta?”

    Đằng Lệ Nhi mở to hai mắt nói: “Đại vương nói nữ tử Trung nguyên giỏi nhất là dụ dỗ nam tử, chàng nếu đi thì khó mà không bị các nàng mê hoặc, ta nghĩ suốt ngày cuối cùng mới quyết định cùng chàng đi Lâm Thao, để xem chàng có dám đi tìm nữ nhân khác?”

    “Ta khi nào thì tìm nữ nhân…Lệ Nhi đừng có hồ đồ.”

    Nguyên lai là cái bình dấm chua!

    Đổng Phi không khỏi nở nụ cười, tiến đến nâng Đằng Lệ nhi, “Đằng thủ lĩnh, không phải ta không muốn mang ngươi đi, ngươi là thủ lĩnh của một doanh địa, nếu ngươi đi rồi thì tộc nhân của ngươi làm sao bây giờ? Như vậy đi, ta sẽ giúp ngươi canh chừng Bá Hầu, ngươi có thể yên tâm rồi chứ.”

    Đằng lệ nhi liên tục lắc đầu, “Không được…Tâm của nam nhân so với lang trên thảo nguyên còn khó dò hơn, nếu không canh chừng hắn thì không biết khi nào thì hắn sẽ thay lòng đổi dạ, ta muốn đi theo hắn….Chủ công, ngài yên tâm, Lệ Nhi sẽ không mang phiền toái cho ngài, hơn nữa võ nghệ của ta cũng rất tốt, Bá Hầu chưa chắc đã là đối thủ của ta, ta tuyệt sẽ không mang đến phiền toái cho ngài.”

    Khuôn mặt Bùi Nguyên thiệu từ tím chuyển sang đỏ. Hắn cảm thấy ánh mắt của mọi người nhìn hắn có chút gì đó không đúng.

    Lúc trước bại bởi Đổng Phi thì cũng không có vấn đề gì, ai bảo Đổng Phi là một gã quái thai, người chung quanh cũng sẽ không nhạo báng, nhưng bây giờ ngay cả nữ nhân đều đánh không thắng, loại chuyện này nếu lan đi ra ngoài thì quả thật là mất mặt. Nhưng không có biện pháp, Đằng lệ nhi thửa nhỏ đã lớn lên trên lưng ngựa, hơn nữa lại cũng chăm chỉ tập luyện võ nghệ, hai người nếu giao thù thì trăm hiệp không phân ra thắng bại.

    Đổng Phi nói: “Nhưng tộc nhân của ngươi…”

    “Chủ công yên tâm, ta đã đem tộc nhân của ta giao cho Đại vương trông nom…. Những binh sĩ này đều là huynh đệ trong tộc nhân của ta, cung ngựa có chút tinh thông, nguyện hiệu lực dưới trướng chủ công, xin chủ công hãy thu lưu.”

    Đổng Phi cười khổ một tiếng, “Một khi đã như vậy thì chỉ cần Bá Hầu đồng ý thì các ngươi cùng đi theo thôi!”

    Nói xong phi thân lên ngựa, thấy Bùi Nguyện Thiệu đi lại, hắn nhẹ giọng nói: ” Bá Hầu, ta thật sự không giúp được ngươi…Ngươi tự mình xử lý đi nghe. Bất quá, ta xem ngươi về sau cẩn thận một chút, he he!”

    Bùi Nguyên Thiệu bên cạnh mặt đỏ tía tai, không nói nên lời.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 61: Tang Nữ Đổng Trác

    Đầu xuân tháng ba, Lạc Dương nhận được tấu chương của Kim Thành trưởng sử Hàn Toại.

    Trong tấu chương viết rằng: Tân nhậm Bắc bộ Đô uý cùng với Kim thành thái thú Trần Ý xung đột làm cho Trần Ý cùng với Bắc Cung Bá lần lượt bị mất mạng, vì vậy mà dẫn phát ra ba mươi sáu bộ khương nhân rối loạn. May có Hàn Toại ra mặt giải hoà cho nên khương bộ mới bình ổn xuống.

    Nói chung là đại ý như thế…….

    Phần tấu chương này cũng không làm cho Lạc Dương chú ý, Tây Lương khương bộ rối loạn thì kệ bọn hắn, miễn sao giang sơn Hán thất không loạn là được. Bất quá Kim thành thái thú cùng với tây bộ đô uý chết dù sao đây cũng không phải là chuyện nhỏ. Hoàng đế Lưu Hoành lúc này đâu cũng không có so đo nhiều lắm, khẳng khái đem hai chức quan này phong cho Hàn Toại. Trước kia là tây lương danh sĩ, Kim thành trưởng sử trong một đêm liền thành người quyền uy nhất Tây Lương, việc này làm cho nhiều người không thể tiếp thụ. Mà việc không thể tiếp thụ này chính là Hà Đông Đổng Trác.

    ***********************

    “Ngọc nhi đâu? Ngọc nhi có khoẻ không?”

    Sau khi Đổng Trác nghe được tin Bắc Cung Bá chết, trong đầu ong lên một tiếng, lập tức trở thành một mảnh hỗn loạn, thân mình run rẩy suýt nữa ngã, may mắn bên người có một viên đại tướng nhanh chóng đỡ lấy.

    “Chủ công xin bảo trọng!”

    Viên đại tướng kia thân cao chín thước, thân hổ, eo lang, đầu báo tay vượn, khuôn mặt đen như đáy nồi, một đôi mắt to như chuông đồng, dưới hàm là một bộ râu đen, mũi thẳng miệng rộng, hắn đứng phía sau Đổng Trác, trên mặt hiện lên sự khẩn trương.

    Đổng Trác dùng sức lắc đầu, dùng tay đẩy viên đại tướng.

    Hắn cầm lấy cánh tay của Lý Nho hét lớn: “Nhanh nói, Ngọc nhi như thế nào? Có tin tức của Ngọc nhi hay không? Văn Chính mau trả lời ta.” Đổng Trác xuất thân là gì? Hắn chính là nổi danh tây bắc hào hiệp, một thân võ nghệ cao cường.

    Lý Nho bị hắn cầm chặt cánh tay, làm cho lý nho nhăn cả mặt, cười khổ nói: “Nhạc phụ, triều đình truyền đến tin báo thì làm sao mà biết được đến chuyện của đại tỷ?”

    “Đúng vậy, đúng vậy, làm sao có thể….Ngọc nhi thông minh như thế thì làm sao có thể cũng Trần Ý trở mặt, rồi dẫn đến xung đột? Trần ý bất quá chỉ là một gã thư sinh trói gà không chặt, có Ngọc nhi tương trợ thì làm sao Bắc Cung Bá có thể chiến tử?”

    Đổng Trác nói: “Điều đó là không có khả năng, điều đó không có khả năng!”

    Lý Nho nhìn thoáng qua viên đại tướng, “Văn Khai, phiền ngươi ra ngoài cửa canh chừng, ta có việc muốn thương lượng với chủ công.”

    “Văn Chính chớ khách khí…..Chủ công, xin ngài hãy nén bi thương, Văn Khai cáo lui!” Viên đại tướng nói xong liền rời khỏi phòng, thuận tay đóng lại cửa phòng sau đó lẳng lặng đứng gác.

    Lý Nho do dự một lát, “Nhạc phụ, Nho cũng hiểu được việc này có chút kỳ quái, Trần Ý như thế nào là đối thủ của đại tỷ cùng với đại tỷ phu. huống chi bên người đại tỷ phu còn có một viên Hổ lang chi tướng, thì đại tỷ phu làm sao mà chết?”

    Đổng Trác ngẩn ra ngạc nhiên hỏi: “Hổ lang chi tướng? Là ai?”

    “Nhạc phụ chẳng lẽ ngài quên, A Sửu lại đi bên người đại tỷ sao, lần trước nhị tỷ cũng nhắc là A Sửu rất thân thiết với đại tỷ sao…Tính tình của A Sửu, Nho có biết đôi chút, nếu ai đối với hắn tốt thì hắn sẽ thập bội báo đáp, nhưng Nho có chút khó hiểu, A Sửu làm sao trơ mắt nhìn đại tỷ phu chiến bại?”

    Đổng Trác bừng tỉnh, “Đúng vậy, có A Sửu bên người Ngọc nhi.”

    Tuy rằng đối với đứa con trai này không thân thiết, nhưng Đổng Trác biết, đứa con giống như yêu quái kia tuổi tuy không lớn nhưng đã có bản lĩnh vạn phu chi dũng. Nghe Lý Nho nhắc tới Đổng Phi, hắn trong lòng cũng không khỏi miễn cưỡng có một tia nghi hoặc cùng với bất an.

    “Nho nghĩ việc này chắc có liên quan đến chức quan của Hàn Văn Ước.”

    “Văn Chính, ý của ngươi là…” Đổng Trác run lên, ngưu nhãn trợn lên, sát khí hiện ra.

    Lý Nho gật đầu nói: “Thời thiếu niên Nho đi du học thì có nghe người nói qua gã Hàn Toại này, người này rất có tâm cơ, hơn nữa lại có trí mưu bất phàm, hắn rất có uy vong trong ba mươi sáu khương bộ, chẳng những được khương nhân tôn trọng, mà Thanh lưu đảng cũng đối với hắn rất tán thưởng, nếu hắn muốn đùa giỡn thủ đoạn thì cho dù Đại tỷ có thông minh cũng sợ không phải đối thủ của Hàn Vắn Ước.”

    Đổng Trác cả giận nói: “Nếu quả thật là Hàn Văn Ước thì ta nhất định phải giết!”

    “Thỉnh nhạc phu tạm thời hạ cơn giận, chỉ sợ bây giờ muốn giết Hàn Văn Ước không phải là việc đơn giản.”

    Đổng Trác nói: “Văn Chính, lời này của ngươi có ý gì?”

    “Hàn Văn Ước bây giờ là Kim thành thái thú, kiêm tây bộ đô uý, luận về chức quan hắn cùng với ngài giống nhau, luận về uy vọng thì danh khí của hắn ở Tây Lương vị tất nhỏ hơn ngài, mà hắn là người của Thanh lưu đảng, cho nên ngài xa xa không bằng hắn.”

    Lý Nho nói xong sợ hãi nhìn Đổng Trác liếc mắt một cái, thấy Đổng Trác không phản ứng quá nhiều cho nên lập tức nói tiếp: “Hơn nữa nếu đại tỷ thực sự cùng với hắn có liên quan thì chỉ sợ Hàn Toại đối với chúng ta đã có lòng phòng bị, còn có hắn lần này dễ dàng đoạt được chức vụ Thái Thú cùng với Đô úy tất nhiên là do Kim thành hoang vắng không có người nguyện ý đi tới, chỉ sợ bên trong còn có….”

    “Ngươi nói là Trương Nhượng?” Nếu không có mười phương thị đỡ đầu thì Hàn Toại có đức gì mà đảm nhiệm chức vụ Thái Thú?

    Đổng Trác dần dần bình tĩnh xuống, ngồi xuống gật đầu nói: “Văn Chính nói thế cũng có lý.”

    “Nhạc phụ, căn cơ của ngài chưa vững, lúc này còn chưa đến lúc cùng với Trương Nhượng trở mặt. Hơn nữa việc này không thể thoát khỏi ánh mắt của Đại tướng quân. Ngài nghĩ Tây bộ đô uý là ngài cũng với đại tướng quân tranh thủ tới, nếu xảy ra việc như vậy thì đại tướng quân nhất định rất tức giận, việc đầu tiên của ngài bây giờ chính là cấp bách làm cho đại tướng quân lượng giải, đồng thời kết giao với Yêm đảng *( quan hoạn) …..Củng cố căn cơ mới chính là việc ngài cần lo lắng a.”

    Lý Nho nói lần này làm cho Đổng Trác vô cùng tán thưởng.

    “Nếu không có Văn Chính thì Trác chút nữa làm hỏng đại sự, nhưng là…”

    “Nhạc phụ nếu tin tưởng Nho thì Nho nguyện ý chi mưu, nhưng nếu Hàn Văn Ước ….Nếu đại tỷ không có việc gì thì A Sửu tất sẽ dẫn tỷ ấy về nhà. Nho nghĩ đến trước khi chưa có được tin tức đích thực của đại tỷ thì phương pháp án binh bất động là tốt nhất.”

    “Vậy cứ theo ý Văn Chính!”

    Đổng Trác cùng với Lý nho bàn luận một lát, đang chuẩn bị đứng dậy thì nghe phía ngoài cửa một trận rối loạn. Hai người nhìn nhau không khỏi cảm thấy kỳ quái: Là ai lớn gan như vậy, cứ nhiên dám làm ồn ở phía ngoài phòng?

    “Văn Khai, là ai ồn ào thế?”

    Đổng Trác cùng với Lý Nho đẩy cảnh cửa đi ra.

    Chỉ thấy một gã gia tướng kếu lớn: “Ta là Lâm Thao Đổng gia, có chuyện quan trọng cần bẩm báo!”

    Viên đại tướng kia cũng cất tiếng nói: “Chủ công đa có chuyện quan trọng cần trao đổi, không thể quấy rầy.”

    “Ngươi tránh ra!”

    “Ngươi nếu còn lộn xộn thì đừng trách ta bảo kiếm vô tình.”

    Lúc này vừa lúc Đổng Trác đi ra, nghe được lời nói của viên đại tướng kia không khỏi gật đầu.

    “Văn Khai để hắn lại đây.”

    Viên đại tướng kia nghe vậy vội vàng nhường đường. Gã gia tướng đi tới, hai tay nâng một phong thơ, tại phía dưới bậc thang quỳ xuống nói: “Chủ nhân, trong nhà có việc, chủ mẫu bảo tiểu nhân đến bẩm báo, cho nên ở ngoài cửa có chút ồn ào mong chủ nhân trách phạt.”

    Đổng Trác chau mày, trong lòng cảm giác có chút không hay. Hắn nhìn thoáng qua Lý Nho, Lý Nho lập tức hiểu ý liền đi xuống bậc thang tiếp nhận thư tin từ trong tay gã gia tướng. Xoay người đi lên bậc thang, đem thư đặt ở trong tay Đổng Trác, trên phong thư còn có xi, còn đánh ấn tín của Đổng phu nhân.

    Đổng Trác do dự một lát rồi cầm lấy thư tín. Mở ra liếc mắt một cái, hai mắt hắn đột nhiên nhắm lại, hai tay bóp chặt, hiển lộ ra một loại phẫn nộ cùng với bi thương.

    “Nhạc phụ?”

    Lý Nho phát hiện Đổng Trác sắc mặt không đúng, nhịn không được kêu lên một tiếng.

    Đổng Trác lúc này mới quát to một tiếng: “Thực đau….Đau chết ta!” Một ngụm máu tươi phun ra, Đổng Trác ngửa mặt lên trời ngã xuống đất hôn mê bất tỉnh.

    Lý Nho nhất thời hoảng hồn, “Người đâu, người đâu a!”

    Có người trong phủ nhanh chân chạy tới, chứng kiến cảnh này liền giật cả mình. Vội vàng nâng Đổng Trác hướng phòng ngủ đưa tới. Lý Nho hét to: “mau đi mời lang trung.”

    Viên đại tướng vội vàng chạy lại, bảo kiếm đặt trên cổ gã gia tướng nói: “Ngươi là yêu nhân phương nào, sao dám qua hại chủ công?”

    “Ta không phải yêu nhân, không phải yêu nhân…” Gia tướng lớn tiến hét lớn rồi đứng lên: “Ta là gia tướng dưới trướng công tử, họ Đổng danh Ngạc, tự Bạch Ma……Tự này của ta vẫn là đại tiểu thư ban cho, ta không phải yêu nhân, mau bỏ kiếm xuống.”

    “Văn Khai tướng quân, hắn chính là người của Đổng Phủ.”

    Lý Nho cũng đã từng nghe qua cái tên này, lần trước Đổng Chiếu đi tới cũng đã từng đề cập tới chuyện này. Dù sao cũng là do đại tỷ đích thân ban tên, lại ban cho họ, cho nên Lý Nho cũng có chút ấn tượng, viên đại tướng kia ngẩn ra một chút rồi mới thu hồi bảo kiếm.

    “Văn Khai, phiền ngươi thủ hộ nhạc phụ chờ lang trung đến.”

    “Vâng!”

    Đổng Trác hôn mê, Lý Nho tất nhiên là người có quyền nhất trong phủ, hắn xoay người nhặt lên bức thư tín còn dính máu. Ánh mắt nhìn qua thu tín một lượt, lấy sự trí mưu cùng với bình tĩnh của Lý nho cũng không khỏi run lên.

    “Đại tỷ thật sự đã chết rồi?”

    Đổng Ngạc đang đang ngẩn người thì thấy Lý Nho hỏi, vội vàng cung kính trả lời: “Khởi bẩm cô gia, ba tháng trước công tử từ Hán dương quận đánh về Lâm Thao, còn mang về….Chủ mẫu nghe nói đại tiểu thư chết liền hôn mê….Sau đó bệnh đến bây giờ chưa dậy nổi, ngay cả lang trung cũng không có cách nào, tứ tiểu thư tình huống cũng không tốt, lúc này mới bắt tiểu nhân đến truyền tin.”

    Lý Nho đọc nhanh như gió, trong chốc lát đã xem xong thư.

    “Hàn Văn Ước, Hàn Văn Ước…Ta phải giết ngươi!” Hắn giậm chân kêu to, hai tay đem lá thư xé nát vụn.
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 62: Trở Mặt Thành Thù

    Tháng tư thời tiết đột nhiên nóng bức lên.

    Trong mục trường, cây cỏ cùng với nguồn nước so với năm trước thì càng đầy đặn, biểu hiện có một mùa màng tươi tốt, đàn ngựa trong mục trường nhàn nhã chạy, còn ở cuối chân trời quanh quẩn mang theo tiếng ca Tây lương nghe thấy một cỗ đau xót.

    Mục trường của Đổng gia trải qua mấy tháng tu sửa bây giờ đã trở nên rất to lớn và kiên cố. Không chỉ vẻn vẹn tường vây càng thêm chắc chắn mà dân cư cũng so với trước càng gia tăng nhiều hơn. Sự rung chuyển của Tây bắc ba mươi sáu bộ khương nhân làm cho nhiều bộ lạc du mục nhỏ bé mất đi gia viên, lẻ loi hướng về Lũng tây mà đi tới, hơn nữa rất nhanh biến thành một phần tử của của mục trường Đổng Gia. Nửa năm thời gian, hiện giờ mục trường có thể xưng là binh hùng tướng mạnh.

    Ở cửa lớn của mục trường đứng một đoàn người.

    Lão phu nhân ngồi trên xe bốn bánh, hai tròng mắt trống rỗng, không có nửa điểm tức giận, hai tỷ muội Đổng Viện đứng song song ở sau lưng lão phu nhân, hơn nữa còn có một gã người quen đúng là Đổng Trác đuổi về Lâm Thao, Đổng Hoàng.

    Đổng Phu nhân ngồi trên lưng ngựa, khuôn mặt mang theo bi thương nồng đậm. Nàng nhẹ giọng hỏi: “Bọn họ hiện tại đang ở địa phương nào?”

    “Phu nhân, thời điểm trời hửng đông thì thám mã báo cáo, công tử và mọi người đã đi qua Vị thuỷ hà, phỏng chừng rất nhanh tới.”

    Lời còn chưa dứt thì từ cuối đường chân trời xuất hiện một đoàn người ngựa. Bọn họ cưỡi ngựa hướng mục trường chậm rãi đi tới, không đầy một lát thì mọi người đã thấy thân ảnh của người dẫn đầu.

    “Bà nội, là A Sửu, A Sửu đã trở lại!”

    Đổng Viện hưng phấn kêu to, hai má của lão phu nhân hiện ra sự co rút, nhẹ giọng nói: “Trở về là tốt rồi, còn sống là tốt rồi!”

    Đúng vậy, Đổng Phi đã trở lại! Sau khi rời đi Bạch mã khương hắn mang mọi người nhanh chóng chạy đi, đi Hán Dương, qua Vị thuỷ, rốt cục về nhà.

    Nhưng càng tới gần nhà, tâm trạng của Đổng Phi không hiểu sao có một loại sợ hãi. Hắn rất sợ hãi, sợ hãi nhìn thấy bà nội cùng với mẫu thân thì không biết mở miệng như thế nào. Khi rời đi Lâm Thao thì đầy đủ, nhưng bây giờ trở lại thì chỉ có mỗi mình hắn.

    Ôm ấp bình chứa tro cốt tỷ tỷ, Đổng Phi thất hồn lạc phách cưỡi trên lưng Tượng long. Rất xa đã nhìn thấy thân ảnh của người nhà, tốc độ của hắn ngược lại càng ngày càng chậm, khi cách mục trường khoảng một trăm bước thì Đổng Phi trên ngựa nhảy xuống, Đổng Phi thân là chủ công đã xuống ngựa thì tất nhiên mọi người phía sau cũng không dám tiếp tục kỵ mã, cho nên một đám từ trên lưng ngựa nhảy xuống theo Đổng Phi đi bộ tới mục trường. Phía xa lão phu nhân cũng dẫn mọi người đi tới đón chào.

    “Bà nội!”

    Đổng Phi quỳ gối trước mặt lão phu nhân, nước mắt rơi như mưa, “ A Sửu vô dụng, không thể bảo vệ tốt cho tỷ tỷ, mong bà nội trách phạt.”

    “ Mời lão phu nhân trách phạt!”

    Đi theo Đổng Phi hai ba trăm người đồng thời quỳ xuống đất lớn tiếng nói. Lão phu nhân run rẩy đứng lên, được Đổng Viện nâng đỡ đến bến người Đổng Phi, bàn tay khô gầy vuốt ve khuôn mặt của hắn, môi mấp máy một lúc mới nói: “A Sửu, khổ cho con!”

    Một câu nói kia làm cho Đổng Phi khóc lớn.

    Những người phía sau cũng không phát ra tiếng động, lẳng lặng nhìn Đổng Phi giống như một hài tử đang khóc. ở trên chiến trường thì bộ mặt dữ tợn hung ác Cự Ma Nhi, nhưng trên thực tế hắn chỉ là một hài tử. Đương nhiên những tâm phúc của hắn thì không để ý đến niên kỷ của Cự ma nhi, tuy rằng tâm trí của Đổng Phi đã thành thục, nhưng nỗi đau mất thân nhân vẫn làm cho hắn đau khổ không thôi. Hắn khóc không phải uỷ khuất mà là khóc vì hắn cảm thấy áy náy.

    Đổng phu nhân nhảy xuống ngựa, tiến lên.

    "A Sửu, Đại muội … Thật sư….”

    Đổng Phi cũng không trả lời, trong mắt hàm chứa nhiệt lệ, đem cái bình qua tới, hắn thậm chí không dám nhìn Đổng phu nhân, bởi vì hắn cảm thấy áy náy.

    Đổng phu nhân cầm lấy bình, một tay nhẹ nhàng sờ. Nàng giống như khóc, giống như cười, đột nhiên bi thiết hét lên: “Đại muội của ta!”

    Nàng ngửa mặt lên trời hét lớn, sau đó ngất đi. Không quản nói như thế nào, Đổng Ngọc là thân sinh nữ nhi của nàng, là miếng thịt trên người nàng a, sau khi nhận được thư tín của Đổng Phi, Đổng phu nhân tuy rằng khổ sở nhưng vẫn còn có thể kiềm chế. Nhưng hiện tại sau khi nàng ôm bình tro cốt thì rốt cục nhịn không được sự đau khổ trong lòng.

    Đổng phủ cao thấp đều thất thanh khóc rống lên.

    Đổng Viện khóc giống như một người nước, suýt nữa cũng chết ngất.

    Người duy nhất vẫn giữ tỉnh táo là lão phu nhân, bà chờ mọi người khóc một lát rồi mới quát lên: “Đều câm miệng cho ta, khóc cái gì mà khóc? Khóc, Đại muội có thể sống lại sao? A Sửu, các ngươi một đường vất vả, hãy để bọn họ trước tiên nghỉ ngơi… Con đi theo ta đến phòng khách. Hoa Man, con cũng tới, mọi người Đổng Gia cũng tới cho ta.”

    *****************************

    Một lát sau, trong đại sảnh phòng khách của mục trường, người của Đổng phủ chia thành hai phía ngồi xuống.

    Lão phu nhân cùng với Đổng phu nhân ngồi chính giữa, bất quá Đổng phu nhân nhìn qua thì có điểm mất đi hồn vía.

    Đổng Phi quỳ ở đại sảnh, phía sau là Đổng Triệu, Đổng Thiết, Bùi Nguyên Thiệu cùng với Lục Y bốn người.

    “A Sửu, đem sự tình trải qua từ đầu chí cuối nói qua một lần, không được nửa câu giấu giếm.”

    “Vâng!”

    Đổng Phi hít sâu một hơi, bắt đầu kể từ khi bọin họ đến Kim thành mãi cho đến khi xuyên qua lòng chảo, rồi chạy tới Bạch Mã khương.

    “Ba nội, tôn nhi bất hiếu, không thể bảo vệ cho Đại tỷ, tội đáng chết vạn lần…Nhưng xin bà nội hãy lưu cho tôn nhi một mạng, thỉnh cấp cho tôn nhi năm nghìn nhân mã, tôn nhi sẽ mang ngựa đạp Kim thành, lấy đầu chó của Hàn Toại để tế anh linh của Đại tỷ.”

    Đổng Phi nghiến răng nghiên lợi, song quền nắm chặt.

    Sự việc mà Đổng Phi mấy tháng trải qua quả thật là kinh tâm động phách, làm cho trên dưới Đổng phủ nghe được đều hết hồn, Đổng Viện sắc mặt đỏ lên, ánh mắt lộ ra sát khí. Mà ngay cả Đổng Chiếu cũng dùng ánh mắt kỳ dị nhìn Đổng Phi, mặc dù không thích hắn nhưng cũng không khỏi bội phục sự lớn gan của hắn.

    Mang theo hơn một trăm người, mấy ngày mấy đêm liên tục chiến đấu ở các chiến trường ngàn dậm, làm cho tây bắc trời đất như bị đảo lộn. Nếu đúng như thế thì chỉ sợ cho dù Đổng Trác dũng mạnh cũng sợ không làm được, A Sửu quả thật đáng sợ.

    Nhưng trên đời này thường là có người thích làm cho lớn chuyện.

    Đang trong lúc mọi người và Đổng phu nhân lâm vào sự phẫn nộ thì nghe được có người âm dương quái khí nói: “A Sửu, ngươi nói việc này không thể tin được, bằng vào ngươi cùng với năm mươi người cũng có thể ngựa đạp Kim thành? Lấy một trăm người có thể từ mười vạn khương kỵ vây quanh giết ra…Ha hả, loại chuyện tình hoang đường này ta mới nghe lần đầu.”

    Đổng Phi nghe thấy thanh âm, ánh mắt khẽ nhíu lại.

    “Biểu ca, ngươi có ý gì?”

    Người nói chuyện là Đổng Hoàng, mấy năm không thấy, Đổng Hoàng nhìn qua càng thêm tuấn tú, dáng người cao ngất, mặt như bôi phấn, ánh mắt hắn nhìn Đổng Phi không chút nào che dấu cừu hận. Hắn đứng lên khom mình hành lễ nói: “Bà nội, không phải là Hoàng châm ngòi, nhưng những lời nói này của hắn có thể tin sao? Ai có thể chứng minh lời nói của hắn là sự thật?”

    Đổng Phu nhân ngẩng đầu, nhưng ánh mắt không nhìn Đổng Hoàng mà là nhìn vào hai mắt của Đổng Phi.

    Đổng Phi cũng không lùi bước, nhận đón ánh mắt của Đổng phu nhân, bốn mắt tương giao, khuôn mặt của Đổng phu nhân trầm như nước, cũng không nói gì.

    “A Tú biểu ca, ngươi có lời gì thì cứ nói, làm gì mà ngấm ngầm hại người, che che đậy đậy?” Đổng Viện mất hứng, vỗ án đứng dậy.

    Đại tỷ chết làm cho nàng rất khó tiếp thụ, nhưng không quản như thế nào A Sửu cũng đã bình an quay lại, vậy cũng là vạn hạnh trong bất hạnh. Nhưng Đổng Hoàng nói những lời này, không phải là châm ngòi khiêu khích sao? Đổng Viện rất rõ ràng, trong bốn tỷ muội, ngoài trừ tam tỷ yểu mệnh thì Đổng phu nhân thương nhất là Đổng Ngọc, khi còn nhỏ Đổng Ngọc thông minh lanh lợi, sau khi lớn lên lại rất có khí khái tu mi, là người cho Đổng Trác niềm vui.

    Đổng Hoàng cười nhạt một tiếng: “Tứ muội, ngươi cần gì phải bênh vực. Lời của ta chỉ sự thực mà thôi! A Sửu tự xưng là dũng mãnh, nhưng lại không cách nào bảo hộ đại tỷ, còn bịa ra cái gì là liên tục chiến đấu ở các chiến trường ngàn dặm….Ha, các người có thể tin tưởng sao? Ta thấy là hắn sợ chết, buông bỏ đại tỷ một mình chạy trốn, nói không chừng tro trong bình kia là xương cốt của chó hoang đốt mà ra….”

    Lời còn chưa dứt thì đám người Đổng Triệu toàn bộ đứng lên. Mà ngay cả Lục Y cũng đằng đằng sát khí, những người này trải qua mười vạn khương binh giết ra, sát khí vừa hiển lộ Đổng Hoàng làm sao có thể chống cự. mà ngay cả Đổng Chiếu ngồi bên Ngưu Phụ cũng là sắc mặt tái nhợt.

    “Các ngươi làm gì!”

    Đổng Phi quát lớn: “Nơi này còn có bà nội cùng với mẫu thân, khi nào thì đến lượt các ngươi nói chuyện?”

    “Chủ công, ta ngàn dặm chiến đấu, không cần cầu ban thưởng, nhưng nếu hắn cứ vậy nói hươu nói vượn thì những huynh đệ chết đi làm sao mà nhắm mắt a?”

    “Quỳ xuống!”

    Đổng Phi âm trầm khuôn mặt quát, đợi cho bốn người quỳ xuống, hắn mới nhìn thoáng qua Đổng Hoàng, ánh mắt híp lại, sau đó phất tay nói: “Bà nội, thứ cho A Sửu vô lễ…Lục Y, ngươi thối lui sang một bên. Nguyên Thiệu, cởi xuống của ngươi ý giáp.”

    Trong phòng ngoại trừ lão phu nhân thì nữ nhân cũng đã chiếm đa số, Đổng Chiếu, Đổng Viện đám người đầu tiên là xấu hổ, nhưng sau khi nhìn thấy các vết sẹo trên người của Bùi Nguyên Thiệu lúc này mới hít một hơi lạnh, sợ hãi than.

    “Ngày đó ta cho Nguyên Thiệu bảo vệ cửa thành, hắn mặc dù không có hoàn thành sứ mệnh, nhưng cũng liều mạng tử chiến, nếu không phải gặp được Bạch mã khương Đằng Lệ Nhi thì Bùi Nguyên Thiẹu bây giờ cũng đã là người chết… Đổng Triệu, ngươi cũng đem y giáp cởi ra cho ta!”

    Cố nén trong lòng tức giận, Đổng Triệu cởi xuống y giáp.

    Lúc này đám người Đổng Chiếu không có xấu hổ nữa, giật mình nhìn những vết sẹo của Đổng Triệu.

    “Vết sẹo này là khi chúng ta tập kích Tây Hải bị Phá khương nhân bắn bị thương, nơi này là khi chúng ta tập kích Đốt đương nhân, bị một khương nhân chém….Không chỉ có Nguyên Thiệu cùng với Đổng Triệu mà còn có những người theo ta chiến đấu ở các chiến trường ngàn dặm may mắn còn sống được ba mươi bảy người? Từ chỗ chết giành lấy sự sống? Đổng Hoàng, nếu ngươi không tin thì có thể tự mình đi hỏi.”

    Đổng Thiết lớn tiếng nói: “Đâu chỉ như thế, chủ nhân lúc xông ra Kim thành suýt nữa kiệt sức mà chết, mà ngay cả toạ kỵ cũng…”

    “Tiểu Thiết im miệng!”

    Lời nói của Đổng Thiết làm cho tim của Đổng Phi đáu nhói, nổi giận gầm lên một tiếng, giuống như sét đánh ở trong đại sảnh, làm cho mặt mọi người trắng bệch như tờ giấy.

    Lục Y giận giữ nói: “Hoàng thiếu gia nếu còn chưa tin thì phái người đi hỏi thăm, Gã Hàn Toại xưng công tử là Cự Ma nhi, nghe thấy tên công tử mà trong lòng run sợ, nếu ngươi không tin thì có thể sai người đi ba mươi sau khương bộ, nghe xem bọn hắn nói như thế nào.”

    “Ta…” Đổng Honàg thẹn quá hoá giận, nguyên tưởng rằng có thể làm nhục Đổng Phi để nhổ ra một ngụm ác khí, nhưng nhục thì chưa đòi được lại bị một nô tỳ giáo huấn.

    “Đủ rồi!”

    Đổng phu nhân đứng dây, ôm lấy cái bình tro, run giọng nói: “A Sửu không cần phải nói, nương….Tin lời của con!”

    Đổng Hoàng cảm thấy mất hết mặt mũi, xoay người về chỗ ngồi. Nào biết Đổng Phi đột nhiên đi tới cầm lấy cánh tay của hắn.

    Tay của Đổng Phi có bao nhiêu khí lực? Mà ngay cả Đổng Trác nói về sự vũ dũng của Đổng Phi cũng tựu lén mặc cảm không bằng, huống chi là Đổng Hoàng, hắn mặc dù ở Hà Đông mấy năm ở trong quân doanh có tập luyện một thời gian, nhưng so với Đổng Phi thì cách biệt quá xa, không biết Đổng Phi có hay là không cố ý, khí lực đưa ra không nhỏ suýt nữa đem cánh tay đổng hoàng bóp nát.

    “Ngươi làm gì?”

    “Ngươi có thể nhục ta, nhưng ngươi không thể nhục tro cốt đại tỷ… Ngươi vừa rồi nói cái gì? Trong bình tro kia là cái gì?”

    Đổng Hoàng đau đến nhe răng, không ngừng hít một ngụm lương khí.

    Mà Đổng phu nhân cùng với mấy tỷ muội cũng nhất loạt hướng hắn nhìn lại,làm cho hắn không biết tìm lời gì để giải thích.

    Đổng Phi nói: “Nếu ngươi không cho ta một cái công đạo, ta sẽ đem ngươi xé..”

    “A Sửu đủ rồi!”

    Lão phu nhân mở miệng, “Buông biểu ca của ngươi ra…Đổng Hoàng, ngươi đi ra ngoài, quỳ ở từ đường, không có mệnh lệnh của ta không được ăn uống, không được đứng dậy, không được mở miệng nói chuyện, Hào Phóng, ngươi đích thân nhìn hắn, ngươi hiểu được lời của ta không?”

    Ngưu Phụ đứng dậy chắp tay nói: “Hào Phóng hiểu được.”

    “Tốt lắm, tất cả tan đi thôi…Ít ngày nữa tìm ngày tốt, đem Đại muội an táng!”

    Đổng Phi vừa nghe như vậy chợt nóng lên, “Bà nội, chuyện mà con vừa nói với ngài, ngài thấy thế nào?”

    “Chuyện gì?”

    “Chính là cho con năm ngìn nhân mã, con muốn báo thù cho đại tỷ.”

    Lão phu nhân cầm long đầu quải trượng, trầm mặc một lát rồi thở dài một tiếng, “A Sửu, việc này không cần nhắc lại, không được.”

    “Vì cái gì không được?”

    Đổng Phi kinh sợ không thôi, nhịn không được hét lớn: “Khó phải không, chẳng lẽ trơ mắt nhìn đại tỷ chết? Khó phải không, để cho tỷ tỷ cùng với tỷ phu trên trời có linh thiêng cũng không được yên? Bà nội, vì cái gì không được, vì cái gì không được?”

    Lão phu nhân đập mạnh long đầu quải trượng xuống mặt đất làm phát ra một tiếng vang nặng nề.

    “Ta nói không được là không được, cần gì phải hỏi nhiều!”
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 63: Thiếu Nguyên Bồ Nguyên (1)

    Trong trí nhớ của Đổng Phi thì bà nội chưa bao giờ nặng lời với hắn như thế. Cho đến giờ phút này hắn mới phát hiện, bà nội tóc đã biến thành màu trắng, có chút gió thổi khẽ lay động.

    Lúc rời đi cùng với Đại tỷ thì tóc của bà tuy bạc nhưng cũng chỉ là hoa râm, còn mang theo vài phần đen, nhưng hiện tại….Đổng Phi đột nhiên hiểu được, cũng không phải hắn một người khổ sở mà bà nội cùng với mẫu thân giống nhau khổ sở. Hắn ngậm miệng lại, nhưng trong lòng đã có một cỗ lửa giận không chỗ phát tiết.

    Nhìn theo đoàn người bà nội rời đi, Đổng Phi vẫn đứng trong đại sảnh không chút nhúc nhích.

    “Công tử, lão phu nhân.”

    “Câm miệng, ta biết, ta cái gì cũng biết!”

    Đổng Phi lớn tiếng quát Lục Y, đi được hai bước đột nhiên dừng lại, đem trường án vác lên hung hăng ném thẳng xuống đất, làm cho trường án kiên cố trở nên tứ phân ngũ liệt, màu đỏ thắm Nam mộc bản tan thành mảnh nhỏ.

    ******************************

    Đêm đó Đổng Phi ngây người trong diễn võ trường, thân mình chỉ mặc mỗi cái quần màu đỏ thắm, bàn tay không ngừng giơ tạ đá. Đôi tạ đá kia có cân nặng khoảng một trăm cân tả hữu. Chậm rãi giơ lên, lại chậm rãi buông xuống, miệng nhẹ giọng đếm: “ …. 997, 998, 999, 1000!”

    Hắn thở phào một hơi, Đổng Phi ném tạ đã xuống đất, làm phát ra tiếng vang nặng nề. Đá vụn dưới mặt đất bắn lên tung toé, mà Đổng Phi cũng giống như không nhìn thấy, khẽ nhúc nhích bàn tay sau đó nhanh chóng đến giá binh khí.

    “A Sửu!”

    Thanh âm quen thuộc truyền vào tai Đổng Phi, quay đầu nhìn lại thì thấy Lục Y đang nâng bà nội đi vào diễn võ trường. Không thể nghi ngờ chính Lục y hướng về phía bà nội mật báo.

    Hung hăng trợn mắt nhìn Lục Y, Đổng Phi tiến đến mấy bước nói: “Bà nội, bây giờ đã khuya, ngài sao lại đến đây?”

    Lão phu nhân đem long đầu quải trượng đặt ở bên cạnh, thở dài một hơi.

    “Lục nha đầu nói ngươi một mình trong này nổi điên, bà nội đến xem A Sửu của ta vì sao mà nổi điên.”

    “Bà nội…”

    “Đều đã nghe nói phải không!”

    Lão phu nhân đánh gãy lời nói của Đổng Phi, tựa hồ giống như không có việc gì hỏi, Đổng Phi ngẩn ra, nhẹ nhàng gật đầu.

    “Nghe nói!”

    Lão phu nhân tựa hồ giống như nói mê, nhẹ giọng nói: “Nếu con về sớm một tháng, hoặc là phái người sớm đem tin tức báo về thì chúng ta sẽ không bị động như vậy. Hàn Toại hiện tại đã là quan viên của triều đình, đường đường là Kim thành thái thú, luận cấp độ, phẩm hàm thì cùng với cha con giống nhau, nhưng luận uy vọng….Cha con lại xuất thân quân nhân, tuy có chiến công nhưng không thể so với Hàn Toại.”

    Đổng Phi trong lòng ý thức được mình quả thực đã sai lầm. Lúc ở Tây bắc chỉ lo giết cho sảng khoái, lại quên lúc thời điểm hỗn loạn không phái người hồi báo Lâm Thao truyền tin. Tuy là thao thuỷ có lang khương cản trở, nhưng nếu một hai người đi thì cũng sẽ không bị lưu ý.

    Nghĩ đến đây, Đổng Phi hung hăng cho mình một bạt tai, làm cho Lục y sợ tới mức vội vàng cầm chặt lấy cánh tay của hắn…Không dám thả ra.

    Lão phu nhân làm như không nghe thấy, tiếp tục nói: “Hiện giờ Hàn Toại thành mệnh quan triều đình, có thể nói là cánh chim đã đầy đặn. Cha ngươi hiện tại cho dù có tâm muốn đối phó với hắn thì chỉ sợ cũng không phải là đối thủ của hắn. Ta nghe đại nương của con nói qua, đại tướng quân Hà Tiến tuy rằng đi lại cũng gần với cha con, nhưng trong lòng hắn lại rất coi trọng sĩ phu, danh sĩ… Hàn Toại thân là tây lương danh sĩ. chẳng những có đảng phái làm chỗ dựa cho hắn, hơn nữa hắn còn cấu kết hoạn quan, cha con bây giờ đấu không lại hắn a!”

    Hai gò má Đổng Phi rút lại, “Chẳng lẽ khiến cho tỷ tỷ oan uổng chết như vậy sao?”

    “Oan uổng? Có lẽ là vậy...ha ha, có lẽ đây chính là số mạng của nàng!” Lão phu nhân

    đứng lên chống quải trượng nói: “Cha con năm đó cũng giết rất nhiều người, sao không thấy người đến đòi mạng, mà đại tỷ lúc ấy cũng không nghe cha con phản đối để gả cho Bắc Cung Bá. Nói không oan uổng cũng chính là không oan uổng, A Sửu, đây là mạng của tỷ tỷ của con, đây chính là do cô ta chọn.” Mấy câu nói đó quả nhiên chứa vô hạn xót xa.

    Đổng Phi rùng mình một cái, nhìn lão phu nhân, nhưng lại không nói lên được lời nào.

    "A Sửu, có lẽ con cảm thấy bà nội quá vô tình, nhưng bà nội muốn nói cho con biết, nếu ngươi đã chọn số mệnh của ngươi thì phải biết nhận mệnh…. Bất quá, máu của Đổng gia cũng không phải là dễ lấy. A Sửu, con phải nhớ kỹ, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, chúng ta sẽ chờ….Hàn Toại hiện tại vận khí tốt, nhưng không thể bảo toàn cả đời vận khí tốt, con còn trẻ tuổi, không cần vội, mà cho dù Hàn Toại chết thì còn có con của hắn, người nhà của hắn, chỉ cần Đổng gia ta còn người thì sẽ có tư bản báo thù.”

    Ánh trăng nhô lên cao, thỉnh thoảng còn có mấy đám mây che khuất. Ánh trăng xuyên thấu qua đám mây chiếu trên mặt lão phu nhân, hai tròng mắt trống rỗng kia không ngờ lại chớp động vô cùng cừu hận.

    Cho đến lúc này Đổng Phi tựa hồ mới chân thật hiểu được lão phu nhân.

    “A Sửu nhớ kỹ…” Đổng Phi khẽ khom người, nhẹ giọng bên tai lão phu nhân nói: “Cừu hận không thể hiện lên trên mặt mà phải dấu sâu ở trong lòng.”

    "Ta đã mệt mỏi, có chuyện gì thì nói sau.”

    Lão phu nhân nói xong, liền để Lục Y đỡ bà rời đi. Mà Đổng Phi đứng bất động ở diễn võ trường, sau một lúc cất tiếng cười to.

    Đúng vậy, chỉ cần ta sống thì bút trướng này sớm muộn gì cũng được tính.

    ********************************

    Bất quá Đổng Phi tâm bệnh đã được cởi bỏ, nhưng Đổng Phu nhân thì bệnh càng ngày càng nặng.

    Nàng ngủ thường xuyên mơ thấy nữ nhi cả người đầy máu đòi nàng báo thù, một hai ngày thì tạm được, nhưng thời gian dài thì tinh thần trở thành hoảng hốt, thân mình từng ngày suy sụp, hai gò má gầy yếu, không còn có tư thế anh tư ngày xưa.

    Lang trung không được, đạo sĩ, hoà thượng cũng không có biện pháp.

    Rơi vào đường cùng, Đổng Viện đành phải phái người đi Hà Đổng báo tin. Mà Đổng Phi thì sao, hắn tựa hồ giống như đã quên đoạn cừu hận kia, mỗi ngày không phải đọc sách luỵện võ thì chính là cùng ở chung với nhóm công tượng nghiên cứu, bận rộn cả ngày.

    Không ai biết Đổng Phi làm cái gì, mà ngay cả Đổng Viện cũng không biết.

    Đổng Phi tại mục trường kiến thiết một cái hàng rào, chuyên môn để nhóm công tượng ở lại và làm việc, xung quanh có Bạch mã khương nhân thủ hộ, còn có Đổng Triệu mang theo ba mươi bảy người phụ trách an toàn của hàng rào, ngoại trừ mệnh lệnh của Đổng Phi thì không nghe mệnh lệnh bất cứ của ai, thậm chí Đổng Viện muốn đi vào cũng phải thông tri cho Đổng Phi mới có thể vào. Vì thế Đổng viện phi thường bất mãn.

    Người chính là một loại động vật kỳ quái, càng không rõ ràng thì càng tò mò.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 64: Thiếu Nguyên Bồ Nguyên (2)

    Hôm nay Đổng Phu nhân có chuyển biến tốt đẹp hơn, Đổng Viện để cho nhị tỷ chiếu cố Đổng phu nhân, lôi kéo Lục Y đi tản bộ vào chỗ sâu trong mục trường, nương theo khe suối gần hàng rào, ở cửa trại Đổng Triệu đang làm nhiệm vụ, rất xa đã thấy Đổng Viện đi lại, lập tức đi đến nghênh đón, khoát tay hành lễ nói: “Tam tiểu thư, ngài như thế nào lại đến đây?”

    “Tại sao ta không thể đến? Nơi này hình như là nhà của ta!”

    “Không phải, không phải….” Đổng Triệu uống rượu đánh nhau thì được, nhưng luận võ mồm thì mười hắn cũng không phải là đối thủ của Đổng Viện.

    Đổng Viện khoát tay cười nói: “Tốt lắm, ta cũng không làm khó ngươi, biết quy củ của chủ công nhà ngươi thâm nghiêm, ta ở chỗ này chờ, ngươi nói cho chủ công nhà ngươi là ta mà Lục Y muội muội đến, bảo hắn mau lăn ra nghênh đón chúng ta.”

    “Đa tạ tam tiểu thư thông cảm!”

    Đổng Triệu không ngừng nói lời cảm tạ, hành lễ xong vội vàng chạy vào hàng rào, không đầy một lát thì thấy hắn đã chạy trở ra, đi đến trước mặt Đổng Viện nói: “Tam tiểu thư, chủ công nói là người đang bên bộn nhiều việc, cho các người tự tiện.”

    “Hắn đây là ý gì?”

    “Ý chủ công nói là, ngài tự mình đi vào, muốn đi đâu thì đi!”

    Lục Y lôi Đổng Viện, miệng thì hỏi: “Đổng Triệu, công tử bận việc gì?”

    “Đang cùng công tượng luyện đao!”

    “Luyện đao?”

    “Không phải luyện đao mà là luyện….Quên đi, ta nói cũng không rõ ràng lắm, hay là chính ngài vào xem đi.”

    Đổng Viện rất ngạc nhiên, lập tức mang theo Lục Y phóng ngựa vào hàng rào, hàng rào này diện tích không lớn, ngoại trừ dành cho công tượng ở cộng thêm đám người Đổng Triệu thì cũng chỉ có hơn một trăm người, nếu tính thêm gia quyến thì cũng chỉ có trên dưới ba trăm người. Nhưng tiểu hàng rào này lại kiến tạo theo cửu cung bát quái.

    Trong doanh trướng thì công việc đều phân chia rất rõ ràng, mà Đổng Viện lai không phải lần đầu tiên đến nới này cho nên cũng không quá ngạc nhiên.

    Làm cho nàng thấy kỳ quái là trong công trường không có truyền đến từng đợt tiếng vang.

    Cùng với Lục Y xuống ngựa đi vào thì nhìn thấy Đổng Phi đang vung tay, cùng với một đám công tượng đang thảo luận việc gì đó.

    Bên cạnh cái lò tạo kiếm còn có một cái cọc gỗ, mặt trên còn treo một bộ minh quang khải* ( Giáp), nhìn phi thường cổ quái.

    “Có tốt hay không?”

    Chợt nghe thanh âm Đổng Phi hét to, chỉ chốc lát sau một lão nhân có vóc dáng khôi ngô, mái tóc đã hoa râm, tay cầm một thanh trảm mã kiếm, thanh trảm mã kiếm này dài hơn ba thước, chuôi kiếm dài khoảng một thước, nhìn qua thì rất giống đời sau đao của nhật bổn, nhưng cẩn thận nhìn lại thì thấy hoàn toàn bất đồng, Trảm mã kiếm xuất hiện từ thời Tây hán, có thể sử dụng trong bộ chiến cũng có thể dùng cho kỵ chiến. Đổng Viện là nữ nhi của Đổng Trác, thuở nhỏ cũng tập qua võ nghệ cho nên cũng không xa lạ. Nhưng nàng không rõ là Đổng Phi muốn làm gì?

    Lão công tượng cầm thanh đao đi đến trước mặt Đổng Phi, “Chủ công, dựa theo yêu cầu của ngài, đao đã trải qua trăm luyện, tuy không thể so với thần binh lợi khí, nhưng có thể chém sắt như chém bùn, đây chính là cực hạn của đao, nhưng không biết chủ công có vừa lòng không?”

    Đổng Phi tiếp nhận thanh đao, đưa tay múa may mấy cái.

    “Vừa lòng hay không thì thử là biết được.”

    Hắn sải bước tiến đến cọc gỗ, vận đủ khí lực, nhằm ngay khôi giáp hét lớn một tiếng, một đao liền chém qua.

    Đang…..

    Thanh âm giòn giã vang lên, thanh đao trải qua trăm luyện tự nhiên bị gãy thành mấy đoạn. Trong tay Đổng Phi chỉ còn có chuôi đao, hắn suy nghĩ một lát, sau đó nói với lão công tượng, “ Giống như là chưa được tốt lắm.”

    Minh quang khải kia cực kỳ cứng rắn nhưng cũng chỉ chém ra một cái lỗ hổng nhỏ, nhưng Đổng Phi vẫn đối với thanh đao này tựa hồ còn chưa hài lòng, vất chuôi đao xuống đất, “Vẫn còn chưa được, Bồ sư phụ, dựa theo ngài nói trảm mã kiếm luyện trăm lần ít nhất là có thể chém đứt một tầng áo giáp, nhưng cái chuôi đao này chỉ mở được cái lỗ hổng, không được.”

    “Bồ sư phó chính là người Hán quận, sau đó bị người của Nam Man bắt lại bán cho Bạch mã khương, rồi làm thủ hạ dưới trướng Đằng Lệ nhi, lần này Đằng Lệ Nhi dẫn người đi theo thì mang theo Bồ sư phó, đúc thuật của hắn phi thường cao minh, mà công tử cũng phi thường coi trọng người này, hiện giờ là đầu lĩnh ở nơi này, công tử đối với hắn phi thường tín nhiệm.” Lục Y thấy vẻ mặt mê man của Đổng Viện, liền thấp giọng bên tai nàng giải thích.

    Đổng Viện gật gật đầu, đi tới phía trước hỏi: “A Sửu, đệ đang muốn làm gì?”

    Đổng Phi đang muốn giải thích thì thấy từ lều vải đi ra một thiếu niên, ước chừng khoảng mười tám, mười chín tuổi, trên mặt còn mang theo tính trẻ con.

    “Chủ công, cha của ta làm việc theo trình tự cũng không có sai, tài liệu cũng là thượng thừa, tình huống bị như vậy là do nguyên nhân thép bị giòn…”

    “A Nguyên, ngươi chạy tới đây làm gì?”

    Bồ sư phó vừa thấy thiếu niên lập tức lộ ra vẻ khẩn trương, hắn gượng cười nói: “Chủ công không nên trách cứ, tiểu nhi không hiểu chuyện, hay ăn nói lung tung, mong chủ công tha thứ.”

    Đổng Phi cười cười, “không sao cả.”

    Bồ sư phó vừa nói xong thì thiếu niên mập mạp mất hứng nói: “A cha, ta thật sự biết nguyên nhân.”

    Bồ sư phó giận tím mặt, định qua đánh thì lại nghe Đổng Phi mở miệng nói: “Bồ sư phó, kông ngại nghe hắn nói một chút.”

    “Thuỷ chất!”

    Thiếu niên kia nói: “A cha công nghệ không sai, nhưng do đao đặt tới “Bạch sáng” trình độ thì cần tiến hành tôi vào nước lạnh xử lý, mà tôi vào nước lạnh cần thuỷ chất yêu cầu rất cao, thời cổ, đại sư thường muốn chú kiếm trước thì nhất phải chọn địa phương non xanh nước biếc. Nói trắng ra chính là lựa chọn thuỷ chất thích hợp…Nơi này lấy nguồn nước từ thao thuỷ, mà sự tinh khiết của nước thao thuỷ rất kém, mặc dù cũng được, nhưng muốn tạo ra đao tốt thì chưa được, chủ công nếu muốn làm ra đao tốt thì phải thay đổi nguồn nước thì chắc chắn sẽ thành công.” Thiếu niên chậm rãi nói, lúc đầu Bồ sư phó còn có chút khẩn trương, nhưng sau khi nghe xong lại vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

    “Đúng vậy, thuỷ chất, nhất dịnh là do thuỷ chất thiếu tinh khiết cho nên mới không được.”

    Đổng Phi chau mày, “Vậy theo ngươi thì cần lấy thuỷ chất ở đâu cho thích hợp?”

    “Việc này….Tiểu nhân cũng không biết, bất quá từ xưa đến nay các đại sư chú kiếm thường lấy nước ở phía nam, chủ công nếu muốn tạo ra kiếm tốt thì phải tìm về phía nam……Tiểu nhân nhớ rõ, thời điểm chúng ta đi tới nơi này thì dừng ở Tà cốc một đêm, thuỷ chất nơi đó nhẹ nhàng mà khoan khoái, chủ công có thể sai người đi lấy về một ít, rồi thử qua một lần.”

    Đổng Phi gật gật đầu, quay đầu kêu to: “Đổng Khí!”

    “Có tiểu tướng!”

    Đổng Khí chính là người theo Đổng Phi liên tục chinh chiến ở các chiến trường Tây bắc, là người có thể một địch trăm, hắn vốn tên là Khí Nhân, sau khi di tới Lâm Thao thì Đổng Phi ban cho họ Đổng, lại chọn từ “Khí” làm tự, cho nen hiện tại được kêu là Đổng Khí.

    “Mang hai mươi người lập tức đến Tà cốc, lấy chút thuỷ chất mang về.”

    “Vâng!”

    Đổng Phi thở dài một hơi, cười nói: “Bồ sư phó, nếu là vấn đề do nước thì Trảm mã kiếm tạm thời chưa cần tạo, nhưng những vật phẩm ta cần tạo ra thì phải nhanh một chút, nếu cần cái gì thì nói với Đổng Triệu.”

    “Tiểu nhân tuân mệnh!”

    Đổng Phi từ Đổng Thiết tiếp nhận y sam, “Tam tỷ, chúng ta vào lều nói chuyện.”

    Hắn nói xong liền hướng về quân trướng bước tới, mắt thấy sắp đến lều thì đột nhiên dừng lại. Quay đầu hướng tiểu mập mạp hỏi: “Uy, tên của ngươi là gì?”

    Không đợi tiểu mập mạp trả lời, Bồ sư phó sợ hãi nói: “Chủ công, hắn là khuyển tử của tiêu nhân, họ Bồ, tên một chữ Nguyên.”

    “Bồ Nguyên?”

    Đổng Phi nhìn tiểu mập mạp, “ngươi là Bồ Nguyên?”
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 65: Phụ Tử Nhất Nặc (1)

    Đổng Phi cũng không phải thấy tên này quen tai, tự nhiên cũng không biết được mập mạp này có địa vị gì, nhưng thấy tâm tình không sai.

    Gật gật đầu, hắn cười nói: “Ngươi không sai, ta xem trọng ngươi!”

    Bỏ lại Bồ gia phu tử đang ngẩn người, Đổng Phi dẫn người ly khai, cho đến khi đi được một đoạn hắn mới nhớ tới, hắn vừa nói câu nói kia hình như không được tự nhiên? giống như trưởng bối khen vãn bối.

    Có người đã sớm chuẩn bị tốt nước, Đổng Thiết đem khăn mặt đưa cho hắn đế hắn lau đi mồ hôi trên trán.

    Đổng Viện lúc này mới hỏi: “A Sửu, đệ đang muốn làm gì?”

    Đổng Phi ngồi xuống, nhìn thẳng vào Đổng Viện.

    “Tiểu thiết, Lục nhi, các ngươi đi ra bên ngoài trông chừng, ta muốn cùng tam tỷ trò chuyện.”

    Lục Y cùng với Đổng Thiết nhìn nhau, tuy rằng không hiểu đổng phi muốn nói gì sau lưng bọn họ, nhưng vẫn kiên quyết nghe lời. Đừng nhìn Lục Y trên danh nghĩa là thiếp thất của Lục Y, lại được Đổng Phi yêu thích, nhưng trải qua một trận chiến ngàn dặm thì Lục Y đã hiểu được một đạo lý, ở trong quân doanh chỉ có Đổng Lục không có Lục Y.

    Đổng Viện nghi hoặc nhìn Đổng Phi, “A Sửu, đệ muốn làm trò quỷ gì?”

    Đổng Phi cũng không nóng lòng trả lơi, mà sắp xếp suy nghi trong đầu rồi mới nhẹ giọng nói: “Tam tỷ, nếu ta cho tỷ biết, thiên hạ sẽ đại loạn…Tỷ nghĩ thế nào?”

    Đổng Viện ngạc nhiên, thốt ra nói: “Thiên hạ đại loạn liên quan gì tới ta….A Sửu, ngươi vừa mới nói cái gì?”

    Tam tỷ a! Miệng của tỷ vĩnh viễn so với não con nhanh hơn a!

    Đổng Phi có điểm hối hận, có nên nói tiếp hay không, nhưng cũng phải biết, chuyện mà hắn cần làm thì phải có người duy trì, nếu chỉ dựa vào bà nội thì không được, nếu thêm Đại nương cùng với Đổng Viện duy trì thì chắc cũng có chút phần thắng.

    “Đệ vừa nói, chắc là tỷ đã nghe được.”

    Đổng Phi nâng lên bát nước, đem một ngụm uống hết, hít sâu một hơi cả giận nói: “Đại tỷ trước khi chết đã nói với đệ, có lẽ không bao lâu thiên hạ sẽ rung chuyển, Đổng gia chúng ta không chừng sẽ bị kéo vào, thậm chí có thể nhà tan cửa nát….Đệ rất sợ hãi, cho nên muốn làm một việc gì đó, hy vọng tương lai có thể chống đỡ.”

    Đổng Viện đối với đại tỷ xưa nay rất kinh nể, nghe Đổng Phi lấy danh nghĩa đại tỷ nói ra những lời này, thì nghi ngờ trong lòng của nàng thật ra đã hoá giải. Dù sao Đổng Phi trong con mắt mọi người là còn nhỏ, cho dù là có kiến thức nhưng khi nói những lời này thì quả thật là đại nghịch bất đạo.

    Đại tỷ khôn khéo, hơn nữa xưa nay ánh mắt rất độc đáo, cho nên nói những lời ấy với A Sửu cũng không quái lạ.

    Đổng Viện hỏi: “Đệ muốn làm cái gì?”

    “Tam tỷ, tỷ có biết mấy năm nay võ nghệ của đệ từ đâu mà đến không?”

    “Bà nội đã nói với ta, nói là chuỳ pháp năm đó của Phục Ba tướng quân Mã Viên lưu lại, nhưng có liên quan gì?”

    “Vậy tỷ có biết Phục Ba tướng quân lưu lại chuỳ pháp còn có cái gì nữa không?”

    Đổng Viện có chút không kiên nhẫn, “A Sửu, đệ có chuyện gì cứ nói thẳng, ta ghét nhất nam nhân cứ ấp a ấp úng, giống như đàn bà.”

    Đổng Phi không khỏi cười khổ, đành trầm giọng nói: “ Phục Ba tướng quân còn để lại

    Binh pháp suốt đời của hắn…Sở học của đệ, ngoại trừ chuỳ pháp còn có binh pháp của Phục Ba tướng quân, năm đó Phục Ba tướng quân tung hoành thiên hạ không có đối thủ, không hổ là Thường thắng tướng quân. Đệ phát hiện trong binh pháp thì thấy hắn huấn luyện một chi nhân mã, tên là Phục Ba Doanh…..Có thể nói chi nhân mã lúc ấy dưới trướng Quang Võ hoàng đế là tinh nhuệ trong tinh nhuệ.”

    “Vậy thì sao?”

    “Đệ muốn huấn luyện một chi nhân mã như vậy!”

    Đổng Phi lần này thật ra nói như thế, trên thực tế hắn lấy danh nghĩa của Phục Ba tướng quân để đến khi hắn sản xuất ra móng ngựa, bàn đạp hoặc có gì đặc thù thì cũng có thể mượn danh nghĩa của Phục Ba tướng quân.

    Đổng Viện gật đầu, “Tốt lắm, đệ cứ huấn luyện đi thôi.”

    “Tam tỷ, tỷ nói đùa….Không có tiền thì đệ huấn luyện cái gì?”

    Đổng Viện cười nói: “Ngươi này A Sửu, cũng biết tính toán, không có thì ta sẽ cho…Tiền, ta mặc dù không nhiều lắm nhưng cũng có một ít, trước tiên đệ cứ cầm, nếu không đủ chúng ta sẽ nghĩ biện pháp, chỉ là….”

    “Chỉ là cái gì?”

    Đổng Viện nghiêm mặt nói: “A Sửu, chuyện tình hành quân đánh giặc ta không hiểu, nhưng mà ta biết, ngươi muốn huấn luyện một chi quân đội thì chỉ dựa vào một mình ta trợ giúp là không thể được, dù sao chủ nhân của nhà chúng ta cũng chính là phụ thân, có một số việc nếu ngươi không thương lượng với phụ thân thì sẽ rất khó khăn, chuyện đệ làm cũng không phải chuyện xấu, không bằng cứ thoải mái nói với phụ thân, chắc người sẽ đồng ý, còn nữa, tỷ phu đệ từng nói, muốn làm đại sự thì một người làm không được.”

    Đổng Phi trầm mặc!

    Đối với Đổng Trác, hắn thuỷ chung vẫn dùng một loại tình cảm rất phức tạp mà đối đãi.

    Từ trên một góc độ mà nhìn thì Đổng Trác không nghi ngờ gì là một bại hoại, là một người giết người không chớp mắt, nhưng từ trước đến nay hắn tuy đối xử với Đổng Phi không thân thiết, tuy không phải là một người cha tốt, ít nhất từ nhỏ đến giờ không làm hắn bị đói, không làm khổ hắn….Thậm chí khi Đổng Phi giết người của Vệ gia thì hắn một mình tự giải quyết việc này. Không biết trong lịch sử vì cái gì mà Đổng Trác trở thành điên cuồng như vậy?

    Ai cũng không biết, cho dù là sử học gia cũng không thể biết. Nhưng cả đời này cùng Đổng Trác là phụ tử, vận mệnh của mình cùng với Đổng Trác cũng sẽ gắn liền với nhau, Nếu Đổng Trác tốt thì Đổng Phi hắn tốt, nếu Đổng Trác chết thì hắn cùng với tất cả thân nhân đều khó thoát khỏi số phận.

    Một khi đã như vậy thì sao lại không thể chân thành với nhau?

    Đổng Viện đứng lên, “A Sửu, những lời này này kỳ thực ta đã muốn nói với đệ từ lâu, hơn nữa ta tin tưởng bà nội cũng có ý tưởng đồng dạng, nếu đệ muốn kiến công lập nghiệp thì dựa vào lực lượng của một người cũng không được. Ta, phụ thân, tỷ phu….Còn có tất cả mọi người của Đổng Phủ đề nguyện ý giúp đệ, mà việc này chỉ cần ngươi nguyện ý nói một câu nói là được. Văn Chính vừa phái người đem thư về, phụ thân sẽ về chuẩn bị tang lễ cho đại tỷ, thuận tiện mang chúng ta đi Hà Đông, có lẽ bọn họ hiện tại đã khởi hành.”

    “Đi Hà Đông?”

    “Đúng vậy!” Đổng Viện nói: “Đại tỷ chết làm cho phụ thân vô cùng khó chịu, người không muốn cũng với người nhà tách ra cho nên quyết định xong tang sự của đại tỷ thì người sẽ mang chúng ta đi Hà Đông, một nhà đoàn viên, đệ nên suy nghĩ lại, nên làm thế nào mới tốt?”

    Đổng Phi nhắm hai mắt lại, thật lâu không nói nên lời.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 66: Phụ Tử Nhất Nặc (2)

    Mười hai ngày sau, Đổng Trác mang theo Lý Nho về tới Lâm Thao, đi theo còn một viên đại tướng uy vũ.

    Lúc vừa đến mục trường, Đổng Trác hoảng sợ, không chỉ có hắn mà ngay cả Lý Nho cùng viên đại tướng cũng lắp bắp kinh hãi.

    Hiện giờ mục trường của Đổng Gia đã không hề đơn giản là mục trường. Chuẩn xác mà nói, nói này đã biến thành một thành trấn độc lập ở Lâm Thao, có thương nhân ở Tây bắc lui tới, tất nhiên là dừng lại chỗ này, hoặc ngay chỗ này giao dịch hoặc là kết đội đi Tây Bắc, là cho mục trường phi thường náo nhiệt.

    Tương phản, Lâm Thao lại trở thành một toà thành quân sự hoá. Ngưu Phụ tuy rằng bình thường, nhưng huấn luyện quân cũng có một chút bản lãnh, từ khi đảm nhiệm Đô uý đến nay, hắn đem quận binh của Lâm Thao rất có kết cấu, về phần thuế má thì không chỉ giảm bớt mà ngược lại càng tăng lên so với năm vừa rồi.

    Đổng Trác sau khi ở Hà Đông mấy năm đây là lần đầu tiên về nhà.

    Người một nhà gặp mặt tất nhiên là không thể thiếu được một phen hàn huyên. Đổng Trác cũng phát hiện, đứa con mà hắn đã từng xem là yêu quái đối với hắn có chút thân cận, nhưng ngại vì nhiều người cho nên Đổng Phi cũng có chút ngại ngùng ngồi phía sau lưng lão phu nhân.

    Dù sao phụ tử liền tâm, Đổng Trác rất vui, đó chính là đứa con của hắn a. Nếu không, Đổng Phi gây ra tai hoạ hắn há có thể mắt nhắm mắt mở bỏ qua cho Đổng Phi? Thậm chí giữa Đổng Hoàng và Đổng Phi thì Đổng Trác đã bắt đầu nghiêng về phía Đổng Phi, ngoài miệng tuy không thừa nhận nhưng trong lòng lại phi thường tự hào, từ miệng của một ít khương nhân biết được, người mà danh chấn Tây bắc cự ma nhi rất có thể chính là đứa con xấu như yêu quái này. Thời thiếu niên Đổng Trác rất vũ dũng cho nên đối với điều này hắn rất vui vẻ. Cho nên mặt ngoài tuy không biểu hiện gì, nhưng trong tiệc rượu không khỏi liếc mắt về Đổng Phi mấy lần.

    Chỉ tiếc Đổng Phi không có phát hiện, bới vì ánh mắt của hắn đã bị viên đại tướng phía sau Đổng Trác hấp dẫn. Nói cũng thú vị, khi viên đại tướng kia thời điểm nhìn thấy Đổng Phi cũng ngẩn ra, Hai người đều từ trên người đối phương đều phát ra một loại khí chất mà chỉ có cao thủ mới có, cho nên không thể tránh khỏi hai người đều quan sát nhau.

    Đại tướng này là ai?

    Đổng Phi trong lòng không ngừng tự hỏi! Trong bình thư, bên người Đổng Trác cũng rất ít nhân vật lợi hại, ngoại trừ sau này xuất hiện Tam họ gia nô Lữ Bố thì có thể được xưng là cao thủ còn có một người, chẳng lẽ chính là gã gia hoả trước mặt này sao?

    “A Sửu!”

    Lý Nho phát hiện dị trạng của Đổng Phi, đồng thời cũng nhìn thấu tâm tư của viên đại tướng kia. Hắn nhẹ giọng bên tai Đổng Trác một hai câu, Đổng Trác liên tục gật đầu, hứng thú nhìn về phía Đổng Phi.

    Lý Nho đi tới kéo tay Đổng Phi, “Đệ và ta là người một nhà nhưng chưa nói chuyện với nhau nhiều….Khà khà, qua đây, ta giới thiệu cho đệ một người, chính là viên mãnh tướng mà phụ thân đã nhận thức, các người nên thân cận một chút.”

    Thời tiết rất nóng, nhưng bàn tay của Lý Nho rất lạnh, giống như làn da rắn cực kỳ trơn.

    Hắn lôi kéo Đổng Phi dậy, chỉ vào viên đại tướng kia nói: “Đây là mãnh tướng thứ nhất trong quân ở Hà Đông, người Tiếu Huyện, họ Hoa, danh Hùng, tự Văn Khai….Văn Khai, đây là ái tử của phụ hân, Đổng Phi, năm nay mười ba tuổi.”

    Quả nhiên là hắn!

    Đổng Phi không khỏi nheo ánh mắt lại, chăm chú nhìn đối phương.

    Trong bình thư có viết, người từng ở Ty thuỷ quan chém giết cho mười tám lộ chư hầu không còn chút ngóc đầu, cuối cùng lúc ấy lại bị người không tiếng tăm gì Quan nhị ca chém chết… Hổ tướng Hoa Hùng, không nghĩ tới hắn lại hiệu lực dưới trướng Đổng Trác.

    Nhớ tới gã sinh viên duy nhất trong thôn có nói: Quan nhị ca là đệ nhất thích khách trong tam quốc, hắn hung mãnh nhất chính là đệ nhất đao, còn có một chiêu vô cùng kỳ diệu chính là Tha đao kế. Phỏng chừng thời điểm lúc ấy Hoa Hùng cùng với Quan nhị ca sống mái do quá khinh địch cho nên đã đóng góp vào phần thành danh của Quan nhị ca.

    Đổng Phi cũng không dám khinh thường Hoa Hùng, lập tức chắp tay, “Hoa tướng quân!”

    “A, công tử không cần đa lễ!”

    Hoa Hùng liền bước lên phía trước ngăn cản, hai người cao thấp không sai biệt lắm, nhưng luận dáng người thì Đổng Phi hơi thấp hơn một chút, bất quá lại khôi ngô hơn, bốn bàn tay chạm vào nhau, hai người đều theo bản năng thỉnh giáo đối phương. Hoa Hùng biến sắc, tuy rằng đã đánh giá cao Đổng Phi nhưng không nghĩ tới dưới tư thế ganh đua này, dĩ nhiên là lực lượng ngang nhau.

    Hoa hùng lúc này mới hai mươi tuổi, đây chính là tuổi hoàng kim. Mà Đổng Phi chỉ mới mười ba tuổi, lại có thể đo khí lực với Hoa Hùng, quả thật là ngoài dự liệu của Hoa Hùng.

    Tính tình Hoa Hùng xưa nay cao ngạo, ở trong quân Hà Đồng không phục người nào, lại được Đổng Trác cực kỳ tín nhiệm. Bị ăn một chút thiệt thòi, trong lòng nào chịu, lập tức tăng trên tay vài thành lực đạo, nhưng song chưởng Đổng Phi không chút sứt mẻ.

    “Công tử quả nhiên là hảo khí lực!”

    Ngụ ý chính là nói, ngươi bất quá trời sinh khí lực lớn một chút mà thôi.

    Đổng Phi cười nói: “Phi bất quá chỉ cậy mạnh, một chút võ nghệ thô thiển chắc chắn sẽ không lọt vào mắt của tướng quân.”

    “Vậy sao, công tử không cần khách khí, ngày sau Hoa Hùng muốn thỉnh giáo một chút võ nghệ thô thiên của công tử mới được.”

    Hai người nhìn nhau, đột nhiên cười to, đồng thời giảm bớt lực, lùi một bước về phía sau, Đổng Phi trở lại bên người lão phu nhân, mà Hoa hùng cũng trở về phía sau Đổng Trác, hai người âm thầm đấu khí lực có thể dấu được ánh mắt người khác, nhưng lại không thể giấu diếm được Đổng Trác cùng Lý nho.

    Thấy Đổng Phi có thần lực như vậy, ánh mắt của Đổng Trác không khỏi sáng ngời. Thoạt nghe khương nhân nói “Cự Ma Nhi” Chắc chắn là A Sửu nhà ta, không sai, quả nhiên không sai!

    ***********************

    Y theo nguyện vọng của Đổng Ngọc, phần mộ được kiến tạo ngay phía trên ngọn núi Thao thuỷ.

    Trong phần mộ ngoài bình tro cốt của Đổng Ngọc còn có hai kiện quần áo của Bắc Cung Bá.

    Đổng Phu nhân ở trong tang lễ đã khóc làm cho nàng ngất lên ngất xuống mấy lần.

    Chuyện thống khổ nhất của nhân sinh chính là, năm mới tang cha mẹ, Trung niên tang thê*( Vợ), lão niên tang tử*( Con). Đổng Ngọc mặc dù chỉ là nữ nhi nhưng tình cảm mẹ con cực kỳ sâu sắc….Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, mặc dù kiên cường như Đổng Trác cũng không khỏi chảy nước mắt.

    Đổng Phi ôm lão phu nhân yên lặng đứng một bên.

    Đại tỷ, chúng ta về nhà! Về sau tỷ có thể làm bạn với ánh tà dương, cùng thưởng thức cảnh đẹp này cùng với tỷ phu. Mặc dù hắn thề không rơi lệ, nhưng nước mắt cứ không ngừng chảy ra.

    Đổng Phu nhân khóc chết đi sống lại mấy lần, rốt cục cũng hôn mê. Hai tỷ muội Đổng Viện cùng đưa Đổng phu nhân về, Lục Y đánh xe giúp, cũng đưa lão phu nhân về. Đổng Phi căn bản muốn trở về, nhưng lại muốn bồi tỷ tỷ ttrong chốc lát cho nên đành nán lại.

    Đổng Trác đứng trước phần mộ trầm mặc hồi lâu.

    “Các ngươi xuống trước đi!”

    Hắn quay đầu nói với đám người Lý Nho, Ngưu Phụ, sau đó bảo Hoa Hùng dẫn người vây quanh núi, chỉ để lại phụ tử hai người.

    Một người đứng, một người ngồi.

    Ai cũng không nhìn ai, chỉ là lẳng lặng duy trì tư thế.

    “A Sửu!”

    Đổng Trác rốt cục nhịn không được, xoay người đưa lưng về phía Đổng Phi, mệng giống như lầu bầu, “Ngươi có phải hay không rất hận ta?”

    Đổng Phi ngẩng đầu, “Một bút không thể viết ra hai tự Đổng, người là cha ta, ta như thế nào lại hận người?”

    “Một bút không thể tả ra hai tự Đổng?” Tân ngôn ngữ này làm cho Đổng Trác ngẩn ra. Lời nói ngụ ý hết thức thâm ảo, hắn quay đầu đánh giá Đổng Phi, đột nhiên cười nói: “Văn Chính nhiều lần nói với ta, A Sửu nhà chúng ta có đại tài, ta còn tưởng rằng hắn sợ Viện nhi mới nói như vậy, nhưng hiện tại thoạt nhìn, thật ra ta hiểu lầm hắn, ngươi quả nhiên bất đồng.”

    Đổng Phi chua sót cười, “Thì tính sao? Tuy có thiên lý mã, nhưng Bá Nhạc** lại không có!”

    “A Sửu, ngươi muốn làm thiên lý mã?”

    Đổng Phi ngẩng đầu, nhìn thẳng Đổng Trác, “Chỉ cần phụ thân có nguyện ý hay không làm Bá Nhạc.”

    Đổng Trác vuốt nhẹ chòm râu, cất tiếng cười to đứng dậy, “Nếu con ta nguyện ý làm thiên lý mã, ta đây là phụ thân há có thể không muốn làm Bá Nhạc…Kỳ thật, con ta không cần Bá Nhạc, đường đường là Cự Ma Nhi thì cần gì Bá Nhạc? Thứ mà con ta cần chính là rong ruổi chiến trường, ta là phụ thân sao lại không thể cấp cho.”

    Đổng Phi đứng lên, “Phụ thân, con chỉ có ba yêu cầu!”

    “Nói!”

    “Thứ nhất, con muốn chưởng quản một quân, không cần nhiều người, năm nghìn người là được. Thứ hai, con biết phụ thân bây giờ chưa làm gì được Hàn Toại, nhưng con muốn phụ thân một cái hứa hẹn, năm nào nếu có cơ hội, xin cho con tự tay lấy đầu chó của Hàn Toại.”

    Đổng Trác có chút suy nghĩ, “Điều thứ nhất có chút hoang đường, ngươi tuổi còn nhỏ, nếu muốn thống lĩnh một quân….Bất quá phụ thân đáp ứng con, về phần điều thứ hai, phụ thân đảm bảo với ngươi, nếu năm nào có cơ hội thì ta sẽ chuẩn cho ngươi tự tay giết Hàn Toại. Nói, nói điều thứ ba đa.”

    “Con…Việc thứ ba con chưa nghĩ tới!”

    Đổng Trác cười to nói: “Con ta chậm rãi nghĩ, khi nào nghĩ đến nói cho vi phụ….Còn nữa, hai ngày tới ta phải trở về Hà Đông. Ta cũng đã thương lượng với nương của ngươi, nàng cùng với ta về Hà Đông, còn có tam tỷ của ngươi cùng đi, nhưng chỉ là nãi nãi của ngươi không muốn rời xa cố thổ, không muốn rời đi…Ngươi thì sao, đi với chúng ta đến Hà Đông hay là tự thủ gia viên?” Trong tâm tư của Đổng Trác mà nói thì hắn rất muốn Đổng Phi cùng hồi Hà Đông với hắn. Ánh mắt sáng quắc nhìn Đổng Phi, cùng đợi Đổng Phi trả lời, nào ngờ Đổng Phi trầm ngâm một lát, “Con không muốn đi Hà Đông, cũng không muốn ở nhà, con muốn đi ra ngoài một chút, đi xem giang sơn đại hán, đi xem anh hùng thiên hạ, có câu: “Đọc vạn quyển sách không bằng đi ngàn dặm đường, con tự nhận đọc rất nhiều sách, hiện tại muốn đi ra ngoài một thời gian.”

    “Đọc vạn quyển sách không bằng đi ngàn dặm đường!”

    Đổng Trác yên lặng lập lại những lời này, vỗ tay lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, “Con ta nếu có hùng tâm tráng chí như thế, vi phụ sao có thể ngăn ngươi? Nhưng là, không phải ngươi muốn tự quản một đội quân sao? Nếu ngươi đi ra ngoài thì làm sao mà lĩnh quân?”

    Đổng Phi cười nói: “Phụ thân, đúng như lời ngài nói, con tuổi còn nhỏ, trước mắt không thích hợp lĩnh quân, cho nên mới đi ra ngoài lịch lãm một chút, hơn nữa đội quân này của con bất đồng với quân đội dưới trướng phụ thân. Hiện giờ đúng là giai đoạn con đang chuẩn bị, con muốn phụ thân nhiều hơn trợ giúp, bất luận tài vật hay nhân lực, con mong phụ thân duy trì.”

    “Không giống đội quân thường sao?”

    Đổng Trác càng phát ra sự hứng thú, “Tốt lắm, bản thân ta muốn nhìn nhân mã của con ta sở lĩnh có gì bất đồng. Ta sẽ công đạo cho trong nhà, nếu ngươi cần thứ gì tất cả đều đáp ứng, con ta, chờ đến ngày ngươi trở về chính là ngày ngươi lĩnh quân.”

    Đổng Phi nở nụ cười!

    Hắn lui ra phía sau một bước, hạ thấp người hướng Đổng Trác hành lễ, “Con tự biết lúc trước đối với phụ thân có nhiều bất kính, xin phụ thân hãy tha thứ. Con đảm bảo, chỉ cần con còn một hơi thở thì không để bất luận kẻ nào động đến người của Đổng gia một sợi tóc.”

    Đổng Trác cũng cười, đi nhanh đến ôm lấy Đổng Phi.

    Ánh mắt lơ đang quét qua phần mộ của Đổng Ngọc. Trong mắt của Đổng Phi hiện lên chút lệ quang: Tỷ tỷ, tỷ thấy được không? Đệ và phụ thân đã hoà hảo…Đệ biết, đây chính là việc mà người muốn chứng kiến nhất phải không, Tỷ trên trời có linh thiêng chắc là rất vui mừng phải không? Một trận gió xẹt qua, những cây hoa được trồng giữa phần mộ theo gió lay động, thật giống như lúm đồng tiền của tỷ tỷ.

    ***

    Bá Nhạc họ Tôn tên Dương, là một chuyên gia giám định ngựa nổi danh ở triều đại nhà chu, Trung Hoa. Có lần ông đi qua vùng Ngu Bản thấy một con tuấn mã đang nằm dưới càng xe, Ngựa trông thấy Bá Nhạc liền hí lên một tiếng lớn, Bá Nhạc vội vàng bước xuống xe vỗ về an ủi, làm cho ngựa cảm động chảy nước mắt.
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 67: Cự Ma Sĩ (1)

    Sau lễ tang hai mươi ngày, Đổng Trác rời đi mục trường, quay lại Hà Đông. Dù sao hắn cũng là triều đình quan viên, không tiện ở nhà lâu lắm, lần này vì tang lễ nữ nhi cho nên mới đặc biệt về thăm nhà, nếu ở nhà quá lâu sẽ bị nhóm danh sĩ phản ứng, Đổng Trác bây giờ rất rõ ràng, hắn hiện tại càng phải cẩn thận. Thu hoạch lớn nhất của hắn đợt về nhà này chính là cùng với đứa con hoà hảo, thời điểm Đổng Trác ra đi trên mặt vẫn mang theo nụ cười khoái ý, Đổng Phu nhân Hoa Man cũng theo Đổng Trác đi, nàng không muốn ở lại Lâm Thao, nơi này có phần mộ của nữ nhi, sẽ gợi lên sự thương tâm, mà Đổng Viện cũng theo Đổng Trác đi, dù sao cũng là người đã có chồng, nếu hai người cứ ở hai nơi khác nhau, tuy nàng không có vấn đề gì, nhưng Lý Nho chưa chắc đã cao hứng.

    Đổng Hoàng cũng không thích hợp lưu lại. Đổng Trác đối với đứa cháu này rất thương yêu, bất quá thương yêu thì thương yêu, nhưng vẫn không phải là cốt nhục của hắn. Mục trường hết thảy đều giao cho lão phu nhân, trên thực tế cũng chính là giao cho Đổng Phi, còn Đổng Hoàng cùng đi theo, Đổng Trác không dám đảm bảo, nếu một ngày nào đó Đổng Hoàng đi trêu chọc Đổng Phi, có thể sống hay không cũng là một vấn đề.

    Đi theo còn có Nhã Đan, Hoàng Đạo, Hồ Xích Nhi với các gia tướng liên can cùng với ba nghìn thiết kỵ.

    Ngưu Phụ tiếp tục ở lại Lâm Thao gia tăng luyện binh, về phần nguyên nhân Đổng Trác bảo tăng cường giúp đỡ A Sửu, Ngưu Phụ cũng không hỏi, Ngưu Phụ cũng không có hỏi, điểm này cũng chính là nhân tố Đổng Trác coi trọng Ngưu Phụ, sự tình gì nên hỏi, sự tình gì không nên hỏi, Ngưu Phụ cũng rất rõ ràng. Đổng Chiếu cũng lưu lại Đổng phủ Lâm Thao, phụ trách chiếu cố Ngưu Phụ cùng với xử lý một số vụn vặt trong Đổng phủ.

    Tất cả an bài đều tốt, Đổng Trác có chút không cam lòng rời đi.

    Nói thật trong lòng Đổng Trác, hắn rất hy vọng Đổng Phi có thể cùng hắn hồi Hà Đông, phụ tử hai người mười ba năm qua nói chuyện với nhau cộng lại không được mười câu, hiện tại quan hệ tốt đẹp, hắn cũng muốn làm một phụ thân tốt, nhưng hắn cũng hiểu được, câu nói kia của Đổng Phi không có sai: Đọc vạn quyển sách không bằng đi ngàn dặm đường, diều hâu con luôn ở dưới cánh của diều hâu mẹ, vĩnh viễn không thể giương cánh bay lượn, vật lộn cùng với trời cao. Đứa con lớn thì làm lão tử là có thể cung cấp cho hắn một mảnh bầu trời.

    Vì thế, Đổng Trác liền bắt Đổng Viện để lại tất cả các tư binh giao cho Đổng Phi, hơn nữa nhắc nhở Ngưu Phụ, phàm những thứ A Sửu cần thì phải tận lực cung cấp, nếu trong nhà ở Lâm Thao mà thiếu thì có thể trực tiếp nói cho Hà Đông, lão tử của hắn sẽ nghĩ biện pháp.

    Bất qua cũng có người mất hứng.

    Hoa Hùng từ khi đánh giá ngắn ngủi cùng với Đổng Phi trong tiệc rượu vẫn muốn tìm Đổng Phi so đấu một lần, nhưng bởi vì lễ tang của Đổng Ngọc, Đổng Phi không có thời gian cùng hắn luận võ, mà sau này thì Đổng Trác luôn mang theo Đổng Phi theo bên người, cho nên Hoa hùng không thể mở miệng, hiện giờ phải đi, Hoa Hùng mặc dù biết có thể cùng với Đổng Phi gặp lại, nhưng trong lòng cũng không khỏi cảm thấy tiếc nuối.

    ***********************

    Trời tháng bảy, thời tiết cực kỳ gay gắt, Đổng Phi cho người trồng những hàng tùng trước mộ phần của tỷ tỷ, mà hắn thì xây nhà bên cạnh mộ mà trông.

    Quy củ tang lễ ở thời đại này cũng không có nhiều như thời Đường, Tống. Đổng Phi dựa theo quy củ của quê nhà, quyết định trước phần mộ thủ cúng bảy bảy bốn chín ngày, sau đó mới chuẩn bị đi trung nguyên du lịch.

    Hắn ngồi trong lư phòng*( Nhà xây tạm trông phần mộ) tay cầm một quyển binh pháp đọc. Bên cạnh còn có Lục Y nói nội dụng cho hắn, bên ngoài lư phòng, bên cạnh phần mộ có một đoá hoa dại không biết tên theo gió nhẹ nhàng lắc lư, tựa hồ giống như đang nghe Đổng Phi đọc binh pháp, Đổng Thiết thì ngồi bên ngoài lư phòng, miệt mài mài thiết đao gãy của hắn. Những thanh âm soạt soạt, cùng xen lẫn với tiếng đọc sách quả thật có một phen hương vị.

    Một trận vó ngựa đánh gãy tiéng đọc sách, từ dưới núi một thất đại uyên lương câu chạy nhanh như chớp vọt lên.

    “Lục nhi, nhìn xem là ai đến?”

    Đổng Phi ngồi yên một chỗ, nói với Lục Y xong hắn liền tiếp tục đọc binh pháp.

    Lục Y đứng dậy, đi ra từ lư ốc, nàng mang theo Đổng Triệu đi vào trong phòng, “Công tử, là Đổng Triệu đến.”

    “Chủ công, tin tức tốt, tin tức tốt a!”

    Đổng Phi buông thẻ tre xuống, “Có tin tức gì tốt?”

    “Trảm mã kiếm, Trảm mã kiếm làm thành…”

    “Vậy sao?”

    “Sau khi thay đổi thuỷ chất, Bồ sư phó cùng với mọi người ngày đêm đẩy nhanh tốc độ, rốt cụ đạt tới yêu cầu của ngài, một kiếm phá giáp, nhóm trảm mã kiến đầu tiên đã ra lò, có năm trăm thanh, còn có ba trăm bộ giáp trụ, Bồ sư phó mời chủ công đến kiểm nghiệm.”

    Ánh mắt Đổng Phi híp lại thành một cái khe, khoé miệng hơi nhếch lên.

    Người quen thuộc hắn nếu thấy hắn biển tình như vậy thì sẽ biết hắn đang rất cao hứng, Quả nhiên, Đổng Phi lập tức đứng dậy, “Lục nhi, đem đồ vật hôm nay đã sửa sang và thu lại, sau đó đưa đén bà nội bảo quản, đúng rồi, nhớ gọi Bùi Nguyên Thiệu qua.”

    “Vâng!”

    Lục Y đáp ứng xong liền thu thập mấy thứ ở trong lư phòng.

    Đổng Phi cùng với Đổng Triệu đi ra lư ốc, từ trên cột cởi xuống giây cương của tượng long, phi thân lên ngựa sau đó huýt lên một tiếng.

    Xa xa truyền đến tiếng hý dữ dằn của sư tông thú, tiếng vó ngựa từ xa chạy đến giống như có mấy trăm thớt ngựa chạy chồm lại.

    Sau khi trở lại, Đổng Phi liền để mặc cho Sư tông thú tự do, mặc cho nó thoải mái ở mục trường.

    Dù sao mọi người trong mục trường đều biết, Sư tông thú chính là vận mệnh tử của Đổng Phi, động vào nó một sợi lông thì Đổng Phi tuyệt đối sẽ điên lên, nhưng là A Sửu vẫn không hợp đàn, vẫn là cuộc sống cô độc, nhưng A Sửu vẫn sảng khoái tự do rong ruổi.

    Đó cũng chính là hy vọng của Đổng Phi. Chỉ có giữ lại dã tính của a sửu thì mới là Đổng Phi cảm nhận toạ kỵ lý tưởng nhất.

    Sư tông thú chạy tới đỉnh núi, nhìn có vẻ rất đắc ý, Đổng Phi vỗ vỗ đầu của nó, “Ở trong này thay ta trông chừng dùm.”

    Đánh một tiếng phì từ lỗ mũi, Sư tông thú xem như đáp ứng, đi tới trước mộ phần của Đổng Ngọc phủ phục xuống.

    “Tiểu thiết, xem Lục nhi thu thập xong trong lư phòng thì bảo hộ nàng đi gặp bà nội.”

    “Vâng!’

    Đổng Thiết thu hồi đao gãy, đứng trước cửa lư phòng chờ Lục Y.

    Đổng Phi cùng với Đổng Triệu giục ngựa chạy như bay tới hàng rào, hai người đến chỗ hàng rào thì ngựa lại, Đổng Phi xuống ngựa liền bước nhanh vào hàng rào.

    Đổng Triệu rất tự giác dừng lại ở cửa hàng rào, tiếp đón xung quanh chính là binh lính trang bị vũ trang đầy đủ, đứng cảnh giới.

    “Chủ công, tiểu nhân may mắn không làm nhục mệnh!”

    Bồ sư phó chứng kiến Đổng Phi đi tới, lập tức đi tới báo cáo, trong lều trên một cái giá, những thanh trảm mã kiếm sắc bén được đặt trên giá, thân đao dài bốn thước, chuôi đao dài một thước, nhìn trống trơn không có chút trang sức nào, lại lộ ra một cố sát khí lẫm thiên.

    Đổng Phi không nói hai lời, tiến đến cầm lên một thanh trảm mã kiếm.

    “Áo giáp ở đâu?”

    Sớm đã có người chuẩn bị áo giáp, Đổng Phi đi qua tới, một tay cầm trảm mã kiếm chém xuống, hai tầng bì giáp được khảm đinh sắt bị chém thành hai nửa, vết đao ngọt lịm, hàn khí bức người, ngón tay Đổng Phi búng nhẹ lên thân đao, chợt nghe tiếng vang nhỏ, thanh âm không ngừng vang vọng rất lâu, nhịn không được, hắn quát to một tiếng: “Quả nhiên là đao tốt!”

    “Chủ công, lần này đã tạo ra năm trăm lẻ sáu thanh bảo đao, Trường mâu tám trăm bảy mươi sáu chi, đồng tay*( bảo vệ 2 vai và nách) ba trăm mười bảy bức, đầu ngao *( Dùng bảo vệ đầu và mặt) bốn trăm đỉnh, Lá chắn* ( thuẫn) một ngàn bức, còn lại là tiểu nhân căn cứ vào lời nói của Đằng Lệ Nhi cô nương chế tạo ra hoai loại áo giáp…chủ công mời nhìn, cái này gọi là Lưỡng đương khải, là Đằng lệ Nhi cô nương thiết kế, trải qua thực nghiệm thì rất lợi cho Kỵ binh *( Chiến đấu trên ngựa) tác chiến, Còn đây gọi là Mã khải, mã khải tạo ra chuyên dùng cho chiến mã.”

    Đổng Phi đối với những thứ này nhận thức rất rõ ràng, có một bộ áo giáp tốt thì ở trên chiến trường có thể đề cao mang sống rất lớn, vừa muốn tan thưởng một chút thì ánh mắt đột ngột dừng ở mã khải mà con chiến mã đang mặc.

    Mã khải này thiết kế phi thường quái dị, có người dắt tới một thớt tây lương chiến mã, đem mã khải mặc vào.

    Đổng Phi không khỏi híp mắt nhìn lại, bộ dạng này hắn đã nhìn qua, nhìn qua giống như đời trước ở TV chứng kiến là loại trọng Kỵ binh tương tự. Mã khải cơ hồ là có thể bảo hộ thân thể chiến mã đại bộ phận, chỉ có thể nhìn thấy cặp mắt của chiến mã, không biết Bồ Nguyên cố ý chơi đùa hay không mà trên mã giáp còn khắc ra mất bộ đồ ánh xương khô.

    Khi Đổng Khí lên ngựa chạy như bay thì mã giáp dưới ánh mặt trời chiết xạ hào quang, khô lâu trên mã giáp theo thân ngựa phập phồng giống như muốn nhảy ra, nhìn mà lạnh cả người, sát khí hiển lộ ra.

    Đổng Phi không khỏi hít sâu một hơi.

    Trên chiến trường nếu có một chi thiết kỵ như vậy xuất hiện, số lượng không cần nhiều lắm, mấy ngàn người là được, Đổng Phi kiếp trước không hiểu binh pháp, nhưng đời này lại nhìn binh thư mà lớn lên, lập tức thấy được sự ảo diệu trong đó.

    “Đổng Khí, trở về!”

    Hắn xoay người nói với Bồ sư phó: “Mã giáp này là do Bồ Nguyên thiết kế sao? Lập tức gọi hắn tới gặp ta.”

    Đổng Phi đột nhiên đổi sắc mặt làm cho Bồ sư phó hoảng sợ.

    “Chủ công chờ…”

    Lão xoay người hướng về trụ sở chạy tới, nhưng không biết vì sao Đổng Phi lại đột nhiên triệu kiến Bồ Nguyên.

    Lúc này Bùi Nguyên Thiệu cùng với Đằng Lệ Nhi cũng đã đi tới.

    Đổng Phi chờ Đổng Khí xuống ngựa, lúc này mới đi tới vuốt nhẹ bộ mã giáp lạnh lẽo, trong lòng sinh ra một chút tâm tư.

    Chỉ chốc lát sau, Bồ Nguyên đang mang theo khuôn mặt buồn ngủ đi đến, nhìn thấy Đổng Phi,Bồ Nguyên vừa muốn hành lế thì đã thấy Đổng Phi nghiêm mặt nói: “Bồ Nguyên, mã khải này là do ngươi thiết kế?”

    “Vâng…”

    “Tổng cộng được bao nhiêu bộ?”

    “Mười bộ….Chủ công, loại mã khải này tuy rằng tinh mỹ, nhưng lại hao phí tài liệu rất nhiều, không thích hợp đại quy mô sử dụng.” Khuôn mặt mập mạp của Bồ Nguyên đang buồn ngủ lập tức biến mất. Thay thế vào là bộ dạng nghiêm túc, “ Tiểu nhân từng để Đằng cô nương thử qua, bộ mã khải này nặmg tám mươi cân, đầu tiên là đối với ngựa yêu cầu rất cao, đồng thời thời điểm xung phong có uy lực rất cường đại, trong cận chiến cũng bày ra đủ uy lực, nếu chủ công muốn đại quy mô trang bị chỉ sợ có điểm khó được.”

    Đổng Phi nở nụ cười, “Ta khi nào thì muốn đại quy mô trang bị? Bồ Nguyên, có điều này các ngươi phải nhớ, loại mã khải này phải giữ bí mật, tuyệt không thể lưu truyện ra ngoài, còn nữa, Lương đương khải cũng phải giữ bí mật, về sau tất cả những thứ sản xuất trong này đều phải giữ bí mật.”

    Nhãn tình Bồ Nguyên sáng lên, Đổng Phi nói những lời này thuyết minh…..

    “Bồ Nguyên, ngươi làm không sai, ta muốn thưởng cho ngươi, ngươi muốn thưởng cho cái gì? Chỉ cần ta có thể làm được thì nhất định thoả mãn cho ngươi.”

    Bồ Nguyên do dự một lát, “Chủ công, mong ngài chờ cho một lát.”

    Hắn xoay người bỏ chạy, hướng về chỗ nghĩ chạy tới, Đổng Phi có chút ngạc nhiên nhưng đột nhiên cười.

    “Bồ sư phó, ta cần ngươi tiếp tục tạo ra mấy loại binh khí này, các ngươi lần này làm không sai, chỉ cần người trong hàng rào làm ra thành tích thì ta nhất định không bạc đãi các ngươi, đúng rồi, hàng rào từ hôm nay trở đi lập thành Tường Doanh, là một doanh độc lập, chỉ nghe lệnh của ta. Bồ sư phó, ta xem ngươi là bậc thầy, ngày khác sẽ báo lên cha ta, cho các ngươi một cái xuất thân. Đằng lệ Nhi truyền mệnh lệnh của ta, mọi người ở trong tường doanh được xưng là tượng, người trong mục trường không được đối với bọ họ vô lễ….Bồ sư phó, các ngươi làm rất tốt, ta Đổng Phi thề sẽ không phụ các ngươi.”

    Một câu nói kia đủ để nhóm công tượng lệ nóng doanh tròng.

    Bồ sư phó quỳ xuống đất dập đầu: “Ta vì chủ công quên mình phục vụ!”

    Lúc này Bồ nguyên đã trở lại, trong tay của hắn ôm một cái hộp sắt, mọi người chứng kiến cảnh này không khỏi sửng sốt.
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 68: Cự Ma Sĩ (2)

    Đầu ngao chủ yếu dùng để phòng hộ đầu, giống một cái vòng tròn, mặt sau dùng để bảo vệ gáy, hai má cùng với cổ, Bồ sư phó tạo ra đầu ngao, phía trước bỏ một chút đệm cho nên có thể bảo hộ được mũi, miệng.

    Đồng thủ áo khải rất giống một kiện áo cộ tay, làm bằng thiết, dùng để bảo vệ hai vai cùng dưới nách.

    Thiết phiến được dùng bằng da thú tạo thành, càng làm tăng thêm phòng hộ lực, loại này dùng cho binh lính bình thường làm áo giáp, nghe nói chỉ có cấm vệ quân ở Lạc Dương mới có thể trang bị, mặc dù thủ hạ của Ngưu Phụ là quận binh nhưng còn không được trang bị.

    Đổng Phi đã từng thấy qua đồng tay áo khải, nhưng hắn cảm thấy Bồ sư phó làm ra tựa hồ còn tốt hơn. Hoàn mỹ trang bị, hơn nữa cộng với vũ khí thì đó chính là điểm trụ cột để tạo ra một chi nhân mã, Đổng Phi từng xem qua kịch ở TV, bên trong có nói, một chi quân sĩ tinh nhuệ nhất định phải có hồn phách, Đổng Phi cũng muốn làm như vậy, nhưng muốn tạo ra hồn phách cho binh sĩ thì bây giờ còn chưa phải là chuyện trọng yếu nhất. Đối với Đổng Phi mà nói, tạo ra một chi nhân mã lý tưởng, đây mới là việc cấp bách nhất.

    Đổng thời, Đổng Phi rất rõ ràng, chỉ cần thời đại này phát minh ra, chỉ cần phát minh ra một vật nhỏ bé thì sẽ thay đổi cả thời đại này.

    Trấn an cùng với thu nạp nhân tâm của nhóm công tượng, Đổng Phi lại mệnh lệnh Đằng Lệ Nhi triệu tập Bạch mã khương binh tăng mạnh thủ vệ tường doanh.

    Hắn manh theo Bồ Nguyên đi tới quân trướng, để Bùi Nguyên Thiệu cùng với Đổng Khí ở bên ngoài trướng thủ hộ.

    “Bồ Nguyên, hiện tại ngươi có thể nói thoải mái, muốn thưởng cái gì? Hãy nói cho ta biết.”

    “Chủ công…..Thỉnh ngài nhìn trước thứ này.”

    Bồ Nguyên mở ra hộp sắt, từ bên trong hộp sắt lộ ra một quyển thẻ tre, Đổng Phi tiếp nhận, mở ra nhìn thoáng qua, mặt trên ghi lại phương pháp chế tạo các loại khí cụ, nhưng lại không có đồ hình, chỉ đơn giản viết về kết cấu nguyên lý.

    “Đây là…”

    “Chủ công, nhà chúng ta nhiều thế hệ là công tượng, cư trú ở Quảng Hán, ngài cũng biết, luận về chú kiếm cùng với tạo vật thì Thục Quận đều có rấ nhiều nhân tài kiệt xuất, tổ tiên của ta từ thời xuân thu thì đã làm công tượng, trải qua vô số cố gắng của tổ tiên….”

    “Bồ Nguyên, ta không hứng thú biết lịch sử của tổ tiên các ngươi, ta chỉ muốn biết, đây là cái gì?”

    Ánh mắt Đổng Phi sáng quắc, chăm chú nhìn Bồ Nguyên

    Bồ Nguyên hít sâu một hơi, “Chủ công, tổ tiên nhà chúng ta đã từng học nghệ ở nhà Công Thâu Bàn*(Một nhà công tượng nổi tiếng thời xuân thu), sau đó lại căn cứ vào những kinh nghiệm tổ truyền, để lại một quyển >, sau khi bạo Tần cầm quyền, Thuỷ Hoàng đế đã đốt sách chôn người tài, nhà của tổ tiên chúng ta cũng bị lan đến, chỉ để lại một quyển văn tự. Nguyên thửa nhỏ đã thích tạo tượng thuật, cho nên Nguyên thỉnh chủ công ban cho, để Nguyên có thể căn cứ theo > để tiến hành luyện tạo, nhưng chính Nguyên cũng không biết sẽ tạo ra vật phẩm gì thậm chí là tiêu phí thiên kim nhưng cuối cùng sẽ không đạt được thứ gì….Không biết chủ công có hay không nguyện ý?”

    Đổng Phi nhìn Bồ Nguyên, nhẹ ngàng xoa cái mũi.

    “Phụ thân ngươi không biết chuyện tình về > sao?”

    “Tổ tiên từng nói qua, tạo tượng không vẻn vẹn chỉ công nghệ là được, còn phải có thiên phú cùng với linh tính, tay nghề của phụ thân tiểu nhân có thể nói là rất cao, nhưng là….Cho nên, > ở trên tay phụ thân tiểu nhân tất không có trọng dụng, Nguyên sau khi sinh, tổ phụ sau khi trải qua ba năm quan sát, liền đem > giao cho Nguyên, năm năm qua, mặc dù làm nô ở Bạch mã khương nhưng Nguyên vẫn không ngừng nghỉ nghiên cứu nó, Nguyên hôm nay thấy chủ công coi trọng, cho nên cả gan thỉnh cầu….Nếu nguyên có thể thí nghiệm thành công thì đồi vói nghiệp lớn của chủ công sau này tất có trợ giúp.”

    “Nghiệp lớn? Ta có nghiệp lớn gì?”

    Đổng Phi nở nụ cười, “Ta chỉ cầu là gia tộc bình an…Bất quá, ta đã nói, chỉ cần ta có thể làm được thì ta sẽ thoả mãn ngươi, về chuyện này ta cũng có khả năng, ngươi cứ việc thí nghiệm, nếu có gì thiếu thì hãy trình báo lên.”

    “Nguyên đa tạ chủ công.”

    “Bồ Nguyên, tâm tư của ngươi ta có thể hiểu được, nhưng ta cảm thấy chỉ dựa vào một quyển văn tự này chỉ sợ….Nếu ngươi nguyện ý thì có thể đi học nghề của những người giỏi trong thiên hạ, phàm những người tinh nghề thì nhất định sẽ có điều trợ giúp đối với ngươi, và đối với nghiên cứu > sau này sẽ có thu hoạch lớn hơn, nếu ngươi nguyện ý thì ta có thể trợ giúp ngươi đi học tập.”

    Bồ Nguyên nghe được ngẩn người hồi lâu, sau đó hắn quỳ xuống mặt đất.

    “Nghe thấy một lời của chủ công, Nguyên mới tỉnh ngộ….Nguyên nguyện du lịch thiên hạ, đi tìm người giỏi tay nghề học nghệ, nếu ngày sau có thành tài nhất định sẽ không phụ kỳ vọng của chủ công.”

    “Tốt, ngươi đã có ý tưởng như vậy thì hãy đi nói cho phụ thân của ngươi biết, chuẩn bị mọi thứ đi, ngay mai ta sẽ phái người đưa tiền cho ngươi, ngươi tuỳ thời có thể xuất phát.”

    “Đa tạ chủ công!”

    Bồ Nguyên đứng dậy, thân mình rời khỏi quân trướng.

    Đổng Phi cũng đi ra quân trướng, bảo người dẫn ngựa lại.

    “Nguyên Thiệu, Đổng Khí….Đúng rồi, các ngươi kêu thêm Đổng Triệu, các ngươi ba người theo ta đi, Đằng Lệ Nhi, cố gắng bảo vệ tường doanh, nếu có chuyện gì thì đi nhà lớn tìm ta.”

    Nhà lớn, là Đổng Phi nói đến Đổng Phủ trong mục trường. Cùng với Đổng phủ trong thành Lâm Thao bất đồng, Đổng phủ trong mục trường chỉ có một loạt phòng xá, hiện giờ chủ yếu là lão phu nhân ở lại.

    Đám người Bùi Nguyên thiệu lập tức tuân mệnh, đi theo Đổng Phi đến nhà lớn.

    Khi bốn người vừa đi đến nhà lớn thì Lục Y cùng với Đổng Thiết cũng vừa xuống ngựa trước cổng nhà lớn.

    “Lục Y, đem văn tự của ngươi sao ra cho ta, thuận tiện đi tới chỗ bà nội, đem nhứng thứ trước kia sao cầm lại đây.”

    Lục Y đáp một tiếng, lập tức lấy trong bao mấy thẻ tre, đặt ở trong tay Đổng Phi.

    “Tiểu Thiết, trong chốc lát ở ngoài phòng giúp ta nhìn.”

    Đổng Thiết gật đầu, cười hì hì nói: “Chủ nhân yên tâm, Tiểu Thiết hiểu được.”

    Đổng Phi mang theo ba người Bùi Nguyên thiệu tới thư phòng của hắn, hắn ngồi xuống trước rồi xua tay bảo ba người cùng ngồi xuống.

    Không đầy một lát thì Lục Y cầm một cái túi nhỏ đi vào, đặt ở trên bàn.

    “Công tử, đây là bà nôi đã cho người làm tới đồ vật này, bà nội nói là giao cho người, người chắc chắc sẽ hiểu được có ý gì.”

    Một khối thiết bài đen nhánh, to khoảng bằng một bàn tay, chính giữa chính là một đồ án người khổng lồ cầm chuỳ, phía mặt trái khắc ba chữ triện bằng đồng: Cự Ma Sĩ.

    Đổng Phi cầm thiết bài ngẩn cả người. Bà nội cho người tạo ra thiết bài này là có ý gì?

    Người khổng lồ huy chuỳ….Cố nhân xưng chuỳ, bất cứ thần thoại hay là truyền thuyết thì người dùng chuỳ cũng không phải rất nhiều.

    “Bà nội còn nói gì nữa hay không?”

    Lục y nhẹ giọng nói: “Bà nội nói: Cự Ma huy kim chuỳ, Thiên hạ giai chấn kinh, Môn hạ tam thiên sĩ, Đương hách Lạc Dương thành.”

    Đổng Phi bừng tỉnh đại ngộ….Bà nội rõ ràng đã nhìn thấu ý đồ của hắn, thậm chí còn vì hắn đặt tên.

    Cự ma huy kim chuỳ, Thiên hạ giai chấn kinh…..

    Đổng Phi cười ha ha, “Môn hạ ba nghìn sĩ, nổi giận giết Lạc Dương thành…Cự ma sĩ, cự ma sĩ, quả nhiên là tên rất hay!”

    “Lục nhi, trở về nói cho bà nôi, nói rằng A Sửu hiểu được!’

    Lục Y cười đáp ứng, xoay người rời khỏi thư phòng, Đổng Phi mở ra túi đồ, nhìn những từ phía bên trên thẻ tre.

    “Ta muốn lập ta tam quân, Ta có binh thư ba cuốn, hôm nay tìm ba người các ngươi chính là muốn ba người các ngươi đảm đương nhiệm vụ.”

    Ba người Bùi Nguyên Thiệu nghe được thì thấy nhiệt huyết sôi sục. ba người liền đứng dậy, “Chúng ta nguyện vì chủ công chết cũng không từ…”

    “Đây là Bộ quân binh thư tặng cho Nguyên thiệu….Ngươi trước hết tuyển một ngàn người, nhưng cần phải thân thể cường tráng, một năm sau ta sẽ kiểm tra, nếu ta vừa ý sẽ bẩm báo phụ thân cho ngươi làm Đô uý, ngươi có bằng lòng hay không?”

    "Nguyên Thiệu chết cũng không từ!”

    Đổng Phi lại cầm một quyển binh thư, “Đổng Triệu, ta có một quyển kỵ quân binh thư, tặng cho ngươi….Ngươi cũng tuyển lấy một ngàn người, cung ngựa thuần thục đều có thể trúng tuyển, đồng dạng nếu một năm mà làm cho ta vừa ý, ta cũng sẽ bẩm báo phụ thân thăng ngươi làm Đô uý kỵ binh.”

    “Vâng!”

    “Đổng Khí!”

    “Có mạt tướng!”

    Đổng Phi tựa hồ có chút do dự, từ trên xuống dưới đánh giá Đổng Khí, “Ta có thể tin tương ngươi không?”

    Đổng Khí ngẩn ra quỳ xuống, “Chủ công, Đổng Khí nguyện vì chủ công chết cũng không từ, vĩnh viễn không phản bội, nếu phạm lời thề, thì trời đánh chết.”

    Đối với cổ nhân mà nói, đối với lời thề rất là coi trọng, không dễ dàng lập lời thề.

    Đổng Phi đứng dậy, đi đến trước người Đổng Khí, hai tay đem hắn nâng dậy, “Ngươi là người theo ta thời gian ngắn nhất, nhưng đồng dạng ta cũng rất tin tưởng ngươi…chứng kiến ngươi ta lại thấy giống như chứng kiến tỷ phu….ta tin ngươi, mong ngươi không cần cô phụ niềm hy vọng của ta.” Nói xong, cầm lấy cuốn binh thư cuối cùng đặt ở trong tay Đổng Khí.

    “Đây là thiết kỵ quân của Phục Ba tướng quân, trước kia ta còn suy nghĩ làm sao mà tổ kiến, cho đến vừa rồi thấy Bồ Nguyên tạo ra mã khải….Ngươi có thể đi tìm Lục Y, hướng nàng lãnh tiền, đi tây vực mua Đại uyên lương câu, ta cho ngươi hai năm thời gian, hy vọng với tài cán của ngươi vì ta tạo ra một chi thiết kỵ quân làm ta vừa lòng, ngươi có bằng lòng hay không đảm đương nhiệm vụ này.”

    “Vâng, chủ công yên tâm, Khí nhất định quên mình, không cô phụ sự uỷ thác của chủ công.”

    Đổng Khí đứng thẳng người, nhìn binh thư, lại nhìn qua Bùi Nguyên thiệu, lại nhìn Đổng Thiết.

    Ba người cười khổ nói: “Chủ công, còn có một việc.”

    “Việc gì?”

    “Việc này, này…Ba người chúng ta đều không biết chữ a!”

    Đổng Phi cười nói: “Việc này ta đã nghĩ tới, bắt đầu từ hôm nay trở đi, các ngươi theo Lục Y học chữ, trong binh thư nếu có chỗ nào không hiểu thì có thể hỏi Lục nhi, còn có…Nếu không thể thông qua sự kiểm tra của Lục nhi thì các ngươi không thể lĩnh quân.”

    Ba người nhìn nhau nói: “Đa tạ chủ công!”

    Bùi Nguyên Thiệu do dự một lát, nhịn không được nhẹ giọng hỏi: “Chủ công, chi nhân mã này tổ kiến xong được gọi là gì?”

    “Cự Ma Sĩ, quân này gọi là Cự ma sĩ!”

    Đổng Phi vuốt cằm, khuôn mặt có chút ảm đạm, con ngươi dài và nhỏ hiện ra cái khe: Hàn Toại, chờ xem. chờ khi Cự ma sĩ giết đến Kim thành thì chính là ngày lấy đầu chó của ngươi, trời cao nếu có mắt thì nhìn Hàn Toại ngươi có thể đắc ý bao nhiêu thời gian nữa?
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 69: Vũ Phu Vô Danh

    Đổng Gia nhận người!

    Mặc dù chỉ là chiêu mộ hộ binh nhưng cũng đủ để hấp dẫn nhiều ánh mắt của mọi người.

    Trước tiên là có Du tán khương nhân tiến vào báo danh, rồi sau đó lại có người ở Ung Châu, Lương Châu, Hán Trung cũng đến báo danh.

    ************

    Một ngày trong tháng bảy, Đổng Phi thủ mộ rồi cúng bốn mươi chín ngày của Đổng Ngọc xong, liền mang theo Đổng Thiết cùng với năm mươi danh hộ vệ bước vào lữ trình.

    Lão phu nhân không có đưa tiễn Đổng Phi, nhưng có chuyển lời cho Lục Y nhắn lại: “Gặp chuyện thì phải bình tĩnh, Trung nguyên người tài vô số, vạn lần không thể sinh ra lòng khinh thường, có thể thu nhận được thì tốt, nếu người ta không muốn thì không thể gượng ép, tránh cho người ta sinh ghét.”

    Lục Y cũng không có đi cùng với Đổng Phi mà là lưu lại mục trường, trước khi chia tay, tiểu nha đầu khóc giống như một người lệ, làm cho Đổng Phi không đành lòng, dùng sức ôm nàng, “Lục nhi, ở nhà chiếu cố tốt cho bà nội…Lần này đi du lịch chắc là khoảng hai năm thời gian, nếu nhanh thì nửa năm sẽ về, cố gắng giúp ta trông chừng mục trường, ta đi lần này trở về chúng ta sẽ thành thân.”

    Khuôn mặt tiểu nha đầu hồng lên, vùi đầu trong lòng Đổng Phi, lỗ mũi phát ra thanh âm: Vâng!”

    Kỳ thật, dựa theo ý tứ của lão phu nhân là Trước khi Đổng Phi đi du lịch thì cưới Lục Y trước, nhưng Đổng Phi cảm giác tuổi của mình còn quá nhỏ, tuy nói là trí lực đã thành thục, nhưng thân thể bất quá mới mười ba tuổi a.

    Mọi người thương lượng, rốt cục đều nhường một bước. Khi Đổng Phi đi du học về thì sẽ thành thân cùng với Lục Y, việc này cũng xem như giải quyết tâm sự trong lòng của Lục Y.

    Đọc vạn quyển sách không bằng đi ngàn dặm đường.

    Đổng Phi ngồi trên tượng long, bên cạnh có một chiến mã khác, lưng ngựa treo một đôi mới tạo lôi cổ kim chuỳ nặng một trăm tám mươi cân, hơn nữa Đổng Thiết đích thân ở bên cạnh trông coi, năm mươi người đi theo cơ hồ có hơn một nửa là những thân binh cùng vào sinh ra tử ở chiến trường Tây Bắc, hai mươi người còn lại là từ lão phu nhân phái tới, cũng rất được Đổng Phi tín nhiệm.

    Chuyến đi này có khoảng một trăm con ngựa, trùng trùng điệp điệp đi qua Mặc Châu huyện, qua Tam phụ, Trường An, tới Đổng Quan, một đường cũng không phát sinh chuyện gì lớn, ngãu nhiên có một vài đám mã tặc chặn đương, không đợi Đổng Phi động thủ thì dưới tay của hắn đã xử lý.

    Vô nghĩa, chỉ có một đám ô hợp mà cần phải đường đường cự ma nhi đích thân động thủ sao?

    Ngẫu nhiên cũng có quan quân xuất hiện có ý đồ cướp bóc ngựa của đám người Đổng Phi, cũng khó trách, đám chiến mã của Đổng Phi là tốt nhất Tây Lương, đặc biệt là thất tượng long của Đổng Phi, rất nhiều người đỏ mắt khi nhìn thấy nó, mà sau khi Đổng Phi đưa ra thân phận thì tất cả quan quân đều thối lui, Đây là vùng đất của Ty đãi giáo uý, cướp đoạt con trai của Ty đãi giáo uý đó mới là muốn chết.

    Đổng Phi không có đi Hà Đông mà sau khi đến Đổng Quan thì trực tiếp qua Lạc thuỷ, hướng tới mục tiêu đệ nhất của hắn, Toánh Xuyên! Đây chính là nơi thiên hạ sĩ tử tập hợp, trong diễn nghĩa có không ít người xuất thân ở Toánh Xuyên.

    Nhớ không rõ là bao nhiêu người, nhưng chắc chắn một điều là nơi này nhân tài rất đông đảo.

    Đổng Phi không phải không nghĩ đến Hổ thân chấn nhất, Vương bá khí phát ra thì thiên hạ anh hùng đến đầu nhập. Nhưng hắn không phải một tên ngốc mới đến thời đại này, mười mấy năm cuộc sống, hơn nữa cộng với tâm trí đời trước làm cho hắn phi thường rõ ràng, người ở thời đại này tuyệt không đơn giản, Quách Gia, Tuân Úc, Tuân Du….Những người này ai không phải là người thành tinh, ai lại ngu ngốc nghe hắn nói phét? Thôi thì thành thành thật thật tìm một số nhân vật nhị, tam lưu rồi nói sau. Đợi cho tương lai có thân phận cùng với địa vị thì mới có tư bản đi chiêu binh mãi mã.

    Về phần đám người mạnh có bao nhiêu người? Đổng Phi không biết, cũng không nhớ rõ. Dù sao khi thời điểm hắn tiến vào Toánh Xuyên thì cảm giác có một loại không khí bất đồng đập vào mặt của hắn.

    Đây không phải là Tây Lương hoang man, cũng không phải là Tây bắc tràn ngập hơi thở bưu hãn, đây là một loại rất độc đáo, có lẽ đay chính là hơi thở học thuật của Toánh Xuyên, hắn thậm chí không dám cưỡi ngựa hành tẩu trên đường, phóng mắt nhìn lại thì thấy một đám sĩ tử đầu đội mũ, phong nhã lạnh nhạt, khí chất thì đối với những người Đổng Phi đã gặp trươc đó hoàn toàn bất đồng.

    Đời trước Đổng Phi thường lấy việc không được học tiếp mà hối hận, sau khi đi vào thế giới này, bởi vì ảnh hưởng của bộ > cho nên đối với văn nhân sĩ tử không hiểu sao có một chút tôn kính cùng với sợ hãi.

    Những người này, là những gã gia hoả chỉ cần động mồm mép là có thể lấy mạng người a!

    Đám người Đổng Thiết tuy không biết đuợc tam tư của Đổng Phi, nhưng thấy Đổng Phi xuống ngựa thì làm sao mà dám tiếp tục ngồi trên lưng ngựa? Nhóm người Đổng Phi tiến vào Toánh Xuyên lập tức khiến cho không ít người chú ý.

    Mà tướng mạo của Đổng Phi cũng làm cho rất nhiều người khẽ nói nhỏ, một vài nữ tử đi đường chứng kiến bộ dáng của hắn thì lấy tay che miệng, bộ dạng bất khả tư nghị, giống như muốn nói: Sao trên đời này lại có người xấu như vậy?

    “Chủ nhân, chúng ta hiện tại muốn đi chỗ nào?”

    “Trước hết tìm một cái khách điếm nghỉ ngơi rồi tính tiếp.”

    Mọi người đều gật đầu, dọc theo đường phố của Toánh xuyên mà đi, không bao lâu thì thấymột khách điếm nguy nga ở trên đường.

    “Vào khách điếm kia đi!”

    Chạy một ngày đường, trời đã chuyển sang màu đen, Đổng Phi chỉ vào khách điếm nói: “Đêm nay chúng ta sẽ dừng chân ở khách điếm này.”

    Mọi người cùng nhau đáp ứng, đi tới cửa của khách điếm.

    Khách điếm có hai tầng, mặt trên là kết cấu bằng gỗ, cột trụ được chạm trổ, nhân sĩ đầy cả sảnh đường, tiếng cười ầm ỹ không dứt bên tai.

    Đổng Phi đem dây cương trao cho Đổng Thiết, đang muốn đi vào thì nào biết một gã tiểu nhị ngăn cản lại đường đi của bọn họ, “Các ngươi muốn làm gì?”

    Đổng Phi chắp tay, “Tiểu nhị, chúng ta muốn ở trọ!”

    Thấy rõ diện mạo của Đổng Phi, tiểu nhị hoảng sợ kêu lên một tiếng, “Chỗ nào tới sửu quỷ, thật là doạ chết người!”

    Đổng Thiết giận tím mặt, cất bước muốn tiến lên lại bị Đổng Phi ngăn lại.

    Gã tiểu nhị kia cười lạnh nói: “Muốn thế nào, còn muốn giương oai phải không? Nhìn bộ dạng các ngươi thì biết các ngươi là vật gì, các ngươi cũng không hỏi thăm một lần, Đăng Tiên Lầu này chỉ dựa vào đám bỉ phu các ngươi mà có thể ở lại sao? Ta nói cho các ngươi biết, các ngươi dám động vào một đầu ngón tay của ta thì ta sẽ diệt cả nhà các ngươi, Đăng Tiên lâu là sản nghiệp nhà ai các ngươi biết không? Đây là sản nghiệp của Tuân gia….Dựng lỗ tai chó các ngươi lên đi hỏi thăm một lần, Tuân gia ở đây có thân phận gì?”

    “Tuân gia thì sao, cũng không phải ăn cơm cùng với ngủ sao?”

    Đổng Phi có thể nhịn, nhưng không có nghĩa người khác có thể nhịn, đám người ở đây phần lớn là khương nhân xuất thân, đặc biệt là đám người đi theo Đổng Phi vào sống ra chết ở chiến trường Tây bắc, người nào lại không phải tính tình nóng nảy, ai ở đây không phải là Mục trường Đổng gia chủ nhân đi ngang.

    Soạt……….

    Liên tiếp tiếng thanh thuý vang lên, Đổng Thiết dẫn đầu rút binh khí ra.

    Theo sau là những tiếng soạt, hàn quang của vũ khí thẩm thấu ra phía ngoài, gã tiểu nhị kia cũng bị hù doạ. Có lẽ hắn chưa bao giờ thấy có người dám ở trong thành Toánh Xuyên này động võ, khuôn mặt giống khỉ kia trắng bệch không có nửa điểm huyết sắc.

    “Bọn ngươi là ai? Dám ở chỗ này động võ, không sợ quan phủ trị tội sao?”

    Bên ngoài Đăng Tiên Lầu ồn ào, tất nhiên khiến cho đám người phía trong chú ý, vài tên sĩ tử còn đứng ra dùng lời lẽ chính nghĩa quát lên.

    Thấy sĩ tử xuất hiện, tiểu nhị lại thấy tinh thần tỉnh táo hẳn lên.

    “Còn muốn giết người? Người tới a, có người muốn giết người…Tiểu tử, muốn giết ta sao? Có dám thì giết đi….”

    Gã tiểu nhị càng nói càng khó nghe, hai tròng mắt của Đổng Phi nhỏ và dài bất giác híp lại thành một cái khe.

    Ta nhẫn, ta nhẫn…Ta không thể nhẫn nữa!

    Đổng Phi lấy tay rút thanh trảm mã kiếm trên lưng tượng long, thanh kiếm này do Bồ sư phó thiết kế riêng cho hắn, hán khí chợt loé lên, đầu gã tiểu nhị đã bay lên không trung, trên miệng còn lải nhải, “Có dám thì giết ta a!”

    Huyết quang bay ra, nhiễm đỏ cả mặt đất.

    Nhóm sĩ tử lập tức hét to: “Nhanh đi bẩm báo quan phủ, có người giết người…”

    Cũng có mấy chục sĩ tử dáng người khôi ngô từ Đăng Tiên lầu đi ra, bảo kiếm rút ra vây quanh đám người Đổng Phi.

    “Bọn ngươi khinh người quá đáng!”

    Đổng Phi lau vết máu trên Trảm mã kiếm, “Thu hồi ngay binh khí, nếu không đừng trách ta tâm ngoan thủ lạt, không kính hiền chi đạo.”

    “Tất cả mọi người dừng tay!”

    Một tiếng quát chói tai vang lên, từ trong đám người đi ra một người, vừa ra thì đã có người nói: “Từ minh, đừng buông tha bọn bỉ phu này, bọn chúng dám giết người ở Đăng Tiên Lầu sao, khi Toánh Xuyên chúng ta không có người sao? Từ minh huynh vạn lần không nên buông tha cho bọn chúng.”

    Người đi ra là một trung niên có khuôn mặt như ngọc, thân cao bát thước, nhìn là biết phong lưu phóng khoáng. Hắn mặc một bộ nho sam màu xanh nhạt, eo đeo bội kiếm, dưới hàm là chòm râu ba chỏm, càng làm cho người ta kính trọng thêm mấy phần.

    “Bọn ngươi là người nào, dám ở đây gây sự giết người?”

    Đổng Phi ngẩng đầu nhìn người trước mặt, trong lòng có một có mặc cảm nổi lên. Người ta rất đẹp trai, đẹp trai đến mức Đổng Phi cảm thấy xấu hổ vô cùng, bất quá trên mặt không biểu hiện ra, thu kiếm vào vỏ hỏi lại: “Còn ngươi là người phương nào?”

    “Bỉ phu mắt bị mù sao, ngay cả Tuân Sảng mà cũng không nhận biết….Bỉ phu chính là bỉ phu!”

    “Bọn ngươi nếu còn dám nhục người, mỗ gia tuy rằng kính trọng bọn ngươi, nhưng thanh kiếm trong tay ta chưa chắc đã kính trọng.” Tay Đổng Phi lại cầm chuôi kiếm, theo tiếng quát chói tai của hắn thì đám tuỳ tùng phía sau đã rút ra đao, kiếm, tiếng va chạm vào nhau, sát khí lạnh thấu xương, tuy rằng chỉ có năm mươi người nhưng khí thế không dưới thiên quân vạn mã, làm cho đám người ở trước khách điếm lặng ngắt như tờ.

    “Đây là Tuân Sảng, ngươi là một bỉ phu mà dám hỏi sao?”

    Phía sau trung niên nhân có người vừa mở miệng, ánh mắt Đổng Phi khẽ nheo lại, “Tiểu Thiết, giết hắn!”

    “Vâng!”

    Lời còn chưa dứt, thậm chí mọi người đều không thấy chuyện gì xảy ra thì Đổng Thiết từ một không gian nhỏ hẹp thoát ra, một đạo hàn quang xẹt ra, chợt nghe trong Lầu nổi lên một tiếng hét thảm, một gã sĩ tử nằm trong vũng máu, thủ cấp thì đang lăn lộn trên mặt đất.

    Trung niên nhân khẽ chau mày, bàn tay giơ lên, Trong phút chốc trong lầu xông ra mấy chục gia tướng, lập tức dằng co với đám người Đổng Phi.

    “Thiếu niên kia, lúc trước ngươi giết người là do tuân gia ta quản lý thuộc hạ không nghiêm, giết thì giết, ta cũng không cùng ngươi chấp nhặt, nhưng bây giờ ngươi lại giám giết người….nếu không đem ngươi bắt, há chẳng phải bị người nhạo báng? Tả hữu, đem bỉ phu này bắt cho ta, nếu có chút phản kháng, giết!”
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 70: Cơn Giận Bỉ Phu

    Đổng Phi chưa bao giờ nghĩ tới sẽ ở Toánh Xuyên giết người, càng không nghĩ tới vừa đến Toánh Xuyên thì đã cùng với dân bản xử xảy ra xung đột.

    Tuân Sảng là ai? Đổng Phi không biết được, hắn chỉ biết họ Tuân trong tam quốc nổi danh nhất chính là Tuân Úc, Tuân Du, bất quá, nếu Tuân Sảng này cũng họ Tuân thì chắc là người của Tuân gia, đắc tội hắn chẳng phải là đắc tội nhị Tuân? Trong lòng bất đắc dĩ cười khổ, nhưng trơ mắt nhìn thấy tình huống như vậy thì chắc là không có khả năng giải hoà.

    Bỉ phu? Ở trong mắt nhóm sĩ tử hắn bất quá chỉ là một gã bỉ phu? Một gã bỉ phu không biết trời cao đất rộng, man hoang bỉ phu. Nhưng bỉ phu cũng có tôn nghiêm, cơn giận của bỉ phu lại là nhóm sĩ tử các ngươi lại không có khả năng thừa nhận. Nếu đã không có đường giải hoà thì Đổng Phi cũng sẽ không nhịn nữa, nếu còn nhường nhịn thì sẽ càng làm cho đối phương kiêu ngạo.

    Phi thân lên ngựa, đã có người đưa tới cho hắn hai thanh đại chuỳ.

    Bọn tuỳ tùng đều lên ngựa, đao thương đã rút ra, hàn khí bức người.

    “Tuân tiên sinh, ta chỉ muốn ở đây tá túc một đêm, không muốn gây chuyện, bất quá, nếu ngươi muốn chết thì phóng ngựa lại đây, đến lúc đó đừng trách ta không tôn trọng người đọc sách thánh hiền, biến nơi này thành một biển máu.”

    Đại chuỳ điểm vào người đối phương, Đổng Phi cố gắng nói lần cuối cùng.

    Tuân Sảng biến sắc, thầm nghĩ một tiếng không tốt, sát khí của Đổng Phi giờ phút này phát ra, tuyệt đối được xưng là đáng sợ.

    Mà tuỳ tùng phía sau hắn lại phát ra sát khí lẫm thiên, nhìn đám người kia nếu không phải là đã trải qua chiến trường thì không có khí chất như vậy, Nhìn trang bị những người này thì mặc dù là lính tinh nhuệ của Lạc Dương cũng không bằng. Chẳng lẽ là hộ binh của một thế tộc nào đó? Hắn đột nhiên có chút hàn ý, vừa rồi người của mình ở tửu lầu cũng không ít, nhưng sửu quỷ này trong lúc có nhiều người như vậy lại dám giết người, quả nhiên là gan lớn a! Hơn nữa, chuỳ trong tay sửu quỷ này tựa hồ rất có phân lượng.

    Tuân Sảng có điểm hối hận! Năm đó vì tránh né phân tranh trong đảng, một mình ở Hán Thuỷ sinh sống nhiều năm, lần này hồi Toánh Xuyên là muốn bái phỏng các lão hữu, cho nên tại nhà mình mở tiệc rượu, nhưng nào ngờ sẽ gặp phiền toái như vậy, quả thật có chút xui xẻo.

    Tuân Sảng hối hận, nhưng không phải là hắn sợ. Tuân gia chính là đại gia tộc, làm sao sợ hãi người khác, Tuân thị bát tử, người nào lại là người lương thiện? Hắn lập tức nghiêm mặt, “giết người thì thường mạng, đây là quốc pháp! Hiện tại nếu xuống ngựa thúc thủ chịu trói, ngươi chính là thiếu niên, niệm tình ngươi trẻ người non dạ, ta có thể tha cho ngươi một mạng, nếu không, đao thương không có mắt thì đừng trách lão phu thủ hạ không lưu tình!”

    Đổng Phi nở nụ cười, tuy rằng nụ cười rất khó coi. Ánh mắt cơ hồ không nhìn thấy, chỉ còn lại một cái khe, nhưng trong đám gia tướng biết, Chủ công quả thực là nổi giận!

    “Đầu hàng?” Thanh âm đột nhiên đề cao lên, “Mỗ gia tại Tây Lương, mười vạn khương nhân vây quanh mà không làm gì được ta, chỉ dựa vào đám người các ngươi mà dám nói ta đầu hàng? Tuân tiên sinh, ta kính ngươi mới nói những lời này, chớ để người dưới tay chết oan uổng.”

    Song phương giương cung bạt kiếm, mùi thuốc súng càng ngày càng đậm.

    Đã có người nghĩ đến khi Đổng Phi chém đầu tên tiểu nhị, đã có người đi báo quan phủ, giờ phút này thầm mắng, quan phủ sao giờ này chưa đến.

    Tuân Sảng giờ phút này đâm lao phải theo lao.

    Làm trò trước mặt nhiều người như vậy, người nhà bị một bỉ phu giết, tuy rằng gã tiểu nhị kia cũng không phải là thứ tốt, nhưng tóm lại vẫn là người của Tuân gia, nếu lan truyền ra ngoài thì Tuân gia còn gì là thể diện, Hắn Tuấn Sảng còn gì thể diện?

    Hắn giơ tay cao lên, dùng sức buông xuống.

    Đây là một cái tín hiệu, bọn gia tướng ở bên ngoài lập tức hò hét hướng đám người Đổng Phi vọt tới, cũng có người không biết sống chết, từ trong tửu lâu xông ra, múa kiếm đánh tới.

    Đổng Phi đột nhiên mở to mắt, lạnh nhạt nói: “Giết!”

    Lời còn chưa dứt thì tượng long đã xông lên, một tay cầm đại chuỳ hướng về phía trước tung ra một chuỳ, thanh âm giòn dã vang lên, mấy tên gia tướng hộc máu bay ra ngoài, có lẽ muốn lấy lòng Tuân Sảng thuận tiện muốn đề cao danh vọng của chính mình cho nên mới xông lại chỗ của Đổng Phi, nhưng suy nghĩ trong chớp mắt tan biến, Một chuỳ của Đổng Phi đã đập nát đầu của mấy gã gia tướng.

    Hồng, vàng, bạch …cùng nhau chảy xuống. Chuỳ của Đổng Phi đi đến đâu thì bọn gia tướng của Tuân Sảng không chết thì cũng chính tay chân bị đập nát, tiếng gào khóc thảm thiết quanh quẩn trong tai mọi người, đám văn sĩ trong tửu lầu giờ phút này mặt trắng như tờ giấy, người không khỏi run lên.

    Thực ra đám gia tướng của Tuân sảng cũng không kém, nhưng đáng tiếc bọn họ lại gặp được những hung thần ác sát từ sinh vào tử ở chiến trường. Không nói đến hai mươi người tuỳ tùng mà lão phu nhân cấp cho Đổng Phi, đơn giản mà nói đám ba mươi người thân tín kia của Đổng Phi, người nào trong tay lại không có tám mươi, một trăm nhân mạng? Tây bắc tuy làm cho bọn họ chật vật không chịu được, nhưng lại rèn luyện cho bọn họ tâm ngoan thủ lạt, chiến đấu ngàn dặm ở các chiến trường, ai không phải là một thân kinh bách chiến hào kiệt, ba mươi người này giết qua giống như hổ nhập đàn dê, mà Đổng Thiết lại cực kỳ hung ác, hắn cũng không có lên ngựa mà ở trong đám người xông vào, thiết đao đi đến đâu thì huyết nhục cùng với máu tươi đi đến đấy.

    Đám người Tuân Sảng trợn mắt há mồm. Nhân số bọn họ nhiều hơn đối phương gấp đôi, nhưng hiện tại nhìn bọn gia tướng quả thực không chịu nổi một kích, còn thủ lĩnh của đối phương thì lúc đầu có vung ra hai chuỳ rồi không đánh nữa, chỉ đứng bên ngoài xem cuộc chiến, bên người hắn còn có hai mươi người chưa có xuất động, nhưng phía bên hắn đã không còn mấy người.

    Từ cuối phố vang lên một trận vó ngựa. Hơn một trăm quan quân chạy như bay mà đến, để cho nhóm văn sĩ ở trong tửu lầu thở dài một hơi, bình thường thì bọn họ không để mắt đến bọn người suốt ngày chỉ biết múa đao luyện thương này, nhưng lúc này bọn họ lại thấy đám người quan quân này cực kỳ thân thiết.

    Đổng Phi đã thu hồi chuỳ, loại đơn phương chém giết này quả thật không hề có ý nghĩa, không làm cho hắn nổi lên nửa điểm hứng thú, hắn nhẹ khoát tay, ý bảo hai mươi danh hộ binh bên người đi lên. Hai mươi người này vừa xuất hiện lập tức bày ra phương thức chiến đấu không giống với đám người thân tín của Đổng Phi.

    Ngựa không dừng vó, đánh thẳng vào đám người quan quân.

    Hai mươi người này đều mang những thanh đao giống nhau, thuần sắc trường đao, đánh tới đánh lui chỉ có ba chiêu đao pháp lại phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý, một người xông ra ngăn trở binh khí đối phương thì phía sau lại có người xông lên, một đao chặt bay thủ cấp đối phương, quá trình chém ra giống như mây bay ngước chảy, không có chút ướt át bẩn thỉu, rất lưu sướng, Đổng Phi không phải lần đầu chứng kiến loại phương thức chiến đấu loại này.

    Hắn biết, những người này là của cải cuối cùng của Thành gia, bọn họ trước đây đều được Thành Phương đích thân huấn luyện, sau khi Thành Phương rời khỏi mục trường thì đám người này cũng được phái lại mục trường, bọn họ chỉ có ba chiêu đao pháp, nhưng từ nhỏ đã cùng nhau huấn luyện, ba chiêu đao pháp này đã cùng thân thể bọ họ dung hợp cùng một chỗ, Đừng nhìn thấy chỉ có ba chiêu, nhưng nếu phối hợp với nhau thì những chiêu đao pháp đơn giản này sẽ trở thành phức tạp, là thủ pháp giết người vô số. Thành Phương cả đời cũng chỉ luyện được một trăm người làm cho Lão vừa lòng.

    Đổng Phi huýt lên một tiếng, nhóm thân tín liền lập tức lui về bên cạnh hắn, mà trong nháy mắt công phu hai mươi người kia đã xuyên thấu đội ngũ của quan quân, rồi sau đó quay đầu ngựa, miệng rống lên một tiếng: “Giết!”

    Hai mươi người bắt đầu giết trở về….

    Đến lúc này, trên phố dài khắp nơi đều là thi thể.

    Hai mươi gã quan binh may mắn thoát được, cả đám người sợ tới mức trốn về hai bên, căn bản không dám thò đầu đi ra nói chuyện.

    Đổng Phi cười lạnh nói: “Tuân tiên sinh, bọn người các ngươi đều là bác học đa tài, chắc chưa bao giờ nghe nói qua cơn giận bỉ phu, máu chảy thành sông.”

    “Ngươi….”

    Tuân Sảng vừa muốn mở miệng thì người bên cạnh đã kéo hắn lại, tuổi tác nhìn thì so với Tuân Sảng không sai biệt nhiêu, đứng ra chắp tay nói: “ Tại hạ Nam Dương Hà Ngung, người thiếu niên, xem ra người dươi tay của ngươi đều là thân kinh sa trường, ngươi là người phương nào? Mau xưng tên ra.”

    Hà Ngung? Chưa nghe nói qua! Nhưng Đổng Phi mặc kệ đối phương là ai, hiện tại muốn hỏi tính danh? Lúc trước sao không hỏi đi? Hắn đột nhiên cảm thấy giống như có người đang nhìn trộm hắn, Đổng Phi đột nhiên ngẩng đầu nhìn lại, thấy trên tầng hai của tửu lầu có một cái bóng nhỏ rụt về, lập tức không thấy thân ảnh, nhưng hắn lại không biết hành động của hắn lại vũ nhục rất lớn đối với nhóm văn sĩ.

    Hà Ngung cũng chính là đương đại danh sĩ, mặc dù là Đại tướng quân Hà Tiến cũng đối với hắn rất cung kính. Vì hắn cho rằng, hắn hỏi tên Đổng Phi thì đã cho Đổng Phi rất lớn thể diện, ngươi chính là bỉ phu như thế nào đáng giá cho hắn đi hỏi tên?

    Cũng đúng lúc này trong tửu lâu truyền đến một trận ho khan, sắc mặt đám người Tuân Sảng có chút biến sắc, liền vội vàng khom người tránh đường, từ phía trong đi ra một vị lão giả, khoảng hơn năm mươi tuổi, bên cạnh đi theo hai thiếu niên, trong đó có một người gầy teo yếu ớt, nhìn qua giống như một nữ hài tử thanh tú.

    Gã còn lại chính là dáng người khôi ngô anh tuấn.

    Lão giả kia vừa xuất hiện thì đám văn sĩ phảng phất giống như là người tâm phúc, biểu tình có chút không giống.

    Ngoài thành truyền đến tiếng kèn. Đó là lệnh triệu tập binh linh của Toánh Xuyên.

    “Từ Minh, không bằng cấp lão phu chút mặt mũi, làm cho thanh âm chệt tiệt ngừng lại đi sao, cho dù là quận binh đến đây cũng không thể ngăn vị tiểu anh hùng này, ha ha, lại có khả năng tăng thêm tử vong….Không bằng như vậy, ta hướng về vị tiểu anh hùng này giải thích?”

    “A, Bá Dê tiên sinh, điều này làm sao có thể, nếu thế giết tiểu sinh còn hơn, nếu Bá Dê tiên sinh đã lên tiếng, Từ Minh không dám không nghe?”

    Nói xong liền lập tức triệu lại một người, ghé vào lỗ tai của hắn thấp giọng dặn dò hai câu.

    Lão nhân kia tóc đã hoa râm, thân mình nhìn rất gầy yếu, nhưng lại có một loại khí chất ngay thẳng. Mang trên mặt nụ cười hoà ái, hướng Đổng Phi chấp tay, “Tiểu anh hùng từ nới nào đến? Muốn đi đến nơi nào? Lão phu Thái Ung.”

    Đổng Phi nghe xong từ này có điểm hôn mê!

    Tuân Sảng, Hà Ngung là ai? Hắn không biết, nhưng hắn lại nghe qua tên của Thái Ung.

    Trong tam quốc diễn nghĩa, cha sau khi bị gã tam họ gia nô Lữ Bố giết chết, cũng chỉ có Thái Ung vì cha hắn mà khóc, sau đó Thái Ung bị Vương Duẫn giết chết…..Tuy rằng không biết Vương Duẫn hiện tại ở nơi nào, nhưng Đổng Phi không thích người này. Nghe nói Thái Ung là đương đại, đại văn hào, là nhà giáo dục gia, lại là đại âm nhạc gia.

    Đổng Phi đối với Thái Ung hiểu biết không nhiều lắm, nhưng tên thì đã nghe rất nhiều, nhớ ngày đó lão chính là lão sư của hán đế Lưu Hoành, lại trước mặt Lưu Hoành viết tấu dâng lên tội ác của mười phường thị, đáng tiếc cuối cùng…..Lão bị bãi chức quan.

    Đó là một người tốt, một người đáng giá để tôn kính.

    Có đôi khi người chính là loại động vật rất kỳ quái, đối với người mà mình biết tổng hội có chút cảm giác thân thiết.

    Đổng Phi đột nhiên phất tay, làm cho tất cả tuỳ tùng đình chỉ công kích, Đổng Phi cho ngựa lùi về phía sau, Đổng Phi lập tức xuống ngựa, sửa sang lại y quan.

    Hắn tiêu sái sải bước đến cách Thái Ung khoảng mười bước thì dừng lại. Hăn khoanh tay hành lễ, “Vãn bối Đổng Phi, là con trai của Hà Đông Thái thù, Ti đãi giáo Uý Đổng Trác, bái kiến lão tiên sinh.”

    Nói xong câu đó, Đổng Phi đột nhiên nhớ tới một sự kiện, vừa rồi thân ảnh yếu đuối trên lầu tựa hồ là người gầy yếu thiếu niên bên cạnh Thái Ung, nhịn không được dùng dư quang ánh mắt nhìn qua thiếu niến giống như nữ hài tử kia, thấy thế nào cũng giống như nữ hài tử, chẳng lẽ là nữ giả nam trang?

    Nữ giả nam trang?

    Bốn chữ này hiện lên trong đầu của Đổng Phi, nhưng làm cho hắn nhịn không được nhìn lại vài lần.

    Chẳng lẽ là nàng?
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 71: Duyên Sâu Duyên Nông


    Đám người Tuân Sảng thở dài nhẹ nhõm, mặt không chút thay đổi nhìn Đổng Phi, trong mắt lại hiện lên sự khinh miệt.

    Đổng Trác?

    Hà Đông Thái Thú, Ty hầu giáo uý? Nghe thì giống như rất uy phong, nhưng nói trắng ra cũng chỉ là một gã bỉ phu xuất thân, giống như Tuân Sảng thế gia đệ tử như vậy, hoặc giống như Hà Ngung là danh sĩ, quả thật là không để Đổng Trác vào mắt, đại tướng quân Hà Tiến thì như thế nào? Còn không phải đối với bọn họ cung cung kinh kính? Bỉ phu quả nhiên là bỉ phu!

    **********************

    Đổng Phi nhớ tới ai? Tất nhiên là đại danh đỉnh đỉnh, nữ nhỉ của Thái Ung Thái Diễm, hắn đối với Thái Diễm biết không nhiều lắm, chỉ nhớ bình thư có viết lúc Tào Tháo chinh phạt Hán Trung thì Thái Diễm có xuất hiện qua một lần, Viên Khoát Thành đại sư đánh giá nữ nhân này rất cao. Sau này nàng lại sáng tác ra khúc Thập bát phách, hơn nữa trí tuệ hơn người, nhưng cuộc đời cũng trải qua rất nhiều thăng trầm.

    Trừ chuyện đó ra, Đổng Phi rốt cục không nhớ đến bất cứ chuyện nào của Thái Diễm, cho nên chỉ chứng kiến trong chốc lát rồi không có phản ứng gì, phi thường cung kính hướng Thái Ung hành lễ.

    Thái Ung cũng không giống như bọn người Tuân Sảng khinh người mà là hiền lành gật đầu: “Nguyên lai là công tử của Đổng Hà Đông, Ung quả thật thất lễ, bất quá công tử ở Toánh Xuyên đại khai sát giới như thế cũng không phải là chuyện tốt, nếu rơi vào tai triều đình, nói không chừng lại cấp cho phụ thân công tử phiền toái không cần thiết, hoạn đảng cầm quyền, công tử phải làm việc cẩn thận, chuyện hôm nay néu nể mặt lão phù, mong mọi người hay quên đi được không?”

    Ánh mắt lần lượt nhìn qua đám người Tuân Sảng, ngữ khí thì như trưng cầu, nhưng lại mang theo ý tứ không thể cường ngạnh.

    Đám người Tuân Sảng gật đầu đồng ý, lúc trước có chút không tình nguyện, bất quá khi nghe Thái Ung nhắc đến hoạn đảng hai chữ bỗng nhiên tỉnh ngộ lại.

    Đổng Trác tuy uy vọng không cao, nhưng dù sao cũng là một tay che trời Thái Thú, lại kiêm thêm chức Ti Hầu giáo uý, cũng chính là nhân vật quyền cao chức trọng, hơn nữa người này lại quan hệ rất mật thiết với đại tướng quân Hà Tiến, mà đại tướng quân năm đó nhờ có hoạn đảng giúp đỡ mới có địa vị như ngày hôm nay, hai năm qua bởi vì sĩ phu cố gắng cho nên giữa đại tướng quân cùng với Hoạn đảng có chút khoảng cách…. Nếu vì chuyện hôm nay mà chọc giận Đổng trác, thậm chí có thể làm cho Hà Tiến tức giận, đến lúc đó đại tướng quân cùng với hoạn đảng liên thủ thì quả thật đám người sĩ phu cùng với thanh lưu đảng ở trong triều quả thực không có đường sống.

    Bá Dê tiên sinh quả nhiên tuệ nhãn như đuốc a!

    Liếc mắt thấy lợi hại vấn đề……Tuân Sảng cùng Hà Ngung nhìn nhau, sau đó nhất tề đồng ý.

    “Từ Minh đã đồng ý, không biết công tử thì thế nào?”

    Đổng Phi như thế nào không biết, Thái Ung đây là đang giúp mình, nhưng hắn không có tâm tư sắc sảo như đám người Tuân Sảng, Hà Ngung, cho nên cũng có chút không rõ, đường đường Thái Bá Dê tiên sinh lại muốn giúp hắn?Bất quá Đổng Phi cũng biết, lão cha của hắn nhìn thì oai phong, nhưng ở trong mắt của nhóm sĩ tử này quả thực không là cái gì cả, cho nên nếu đã giúp thì nhận lấy thôi.

    “Là tiểu tử lỗ mãng, nếu Thái tiên sinh đã nói thế, tiểu tử không dám không nghe!”

    “Tốt, tốt, tốt…”Thái Ung vui vẻ nở nụ cười, liên tục gật đầu, “Như thế là tốt rồi, như thế là tốt rồi!”

    “Chậm đã!”

    Hà Ngung chau mày, cướp đoạt, nói: “Bá Dê tiên sinh ra mặt điều giải, ta không dám chối từ? Nhưng Toánh Xuyên là nơi mà thiên hạ danh sĩ tụ hội, cũng chính là địa phương mà người đọc sách có thể dừng lại…Đổng Thái Thú công tử hay là sớm rời đi là tốt nhất.”

    Ngôn ngữ trong lời nói vẫn như cũ mang theo loại ngạo khí không thể vươn tới.

    Trong lòng Đổng Phi giận dữ, đang muốn mở miệng nói chuyện thì Thái Ung đã gật đầu nói: “Lời của Bá Cầu quả thật có chút đạo lý.”

    Ngay cả Thái Ung đều nói như vậy, thì ngay cả Đổng Phi mang một bụng hoả lại phát tiết không được.

    Cười khổ một tiếng, trong lòng không khỏi có chút ảm đạm, lực lượng sĩ phu quả nhiên là bá đạo….Trách không được có người nói, Võ tướng cùng với sĩ phu là trời sinh đối nghịch, võ tướng thì khinh thường sĩ phu tay trói gà không chặt, chỉ biết nói bốc phét, còn sĩ phu thì chê võ tướng là một gã tứ chi phát đạt, ý nghĩ đơn giản.

    Khoanh tay hướng Thái Ung hành lễ, Đổng Phi đè nặng cơn tức nói: “Một khi đã như vậy, Phi cáo từ!”

    Nói xong, hắn xoay người nhảy lên chiến mã, “Chúng ta đi đường vòng, tối nay chọn cắm trại ở phía ngoài thành cũng được.”

    Đám tuỳ tùng có vẻ khó chịu, nhưng Đổng Phi đã mở miệng, thân làm tuỳ tùng đương nhiên phải chấp hành?

    Cứ như vậy, đoàn người dọc theo đường cái hướng về phía ngoài thành Toánh Xuyên đi đến.

    Đợi cho thân ảnh đám người Đổng Phi biến mất, đám người Tuân Sảng tiến đến chào Thái Ung, “Bá Dê tiên sinh, ngài tại sao lại ở chỗ này?”

    “Già rồi, quả thực là mệt mỏi!”

    Thái Ung sang sảng cười nói: “Cả ngày nán lại ở Lạc Dương cũng không giải quyết được vấn đề gì, đơn giản chuẩn bị trở về Trần Lưu một thời gian.”

    “Bá Dê tiên sinh sao lại nói như vậy? Tinh thần của ngài còn rất tốt, như thế nào lại suy nghĩ đến chuyện quy ẩn?”

    Lời nói của Hà Ngung làm cho Thái Ung hiện lên sự buồn bã, Tuân Sảng tất nhiên đã nghe nói qua, Thái Ung mấy năm trước đã bị Hoàng đế cho thôi quan, nhưng vẫn được Hoàng đế coi trọng, dù sao hoàng đế năm đó đã từng chịu qua Thái Ung dạy bảo, nói trắng ra đây chính là Đế sư.

    Nhưng là năng lực của mười phường thị quá lớn! Thái Ung tuy rằng đại nạn không chết, nhưng lại bị mười phường thị lúc nào cũng làm phiền, mà ngay cả năm trước nữ nhi của Thái Ung gả chồng thì mười phường thị cũng làm khó rất nhiều, Lạc Dương mặc dù rất tốt, nhưng lại có gian thần cầm quyền, Thái Ung mặc dù bản lĩnh rất lớn nhưng lại không có chỗ để thi triển.

    Trong lòng biết tâm tình của Thái Ung cũng không tốt lắm, Tuân Sảng đá nhẹ vào chân Hà Ngung.

    Hà Ngung cũng là danh sĩ, xưa nay mồm miẹng cũng rất nhanh nhạy, nhưng không có nghĩa là hắn không biết đối nhân xử thế. Tuân Sảng vừa đá vào chân hắn, hắn cũng lập tức hiểu được nội tình trong đó, liền nhanh miệng nói: “Bá Dê tiên sinh nghi ngơi một thời gian cũng tốt….Tương lai còn muốn sơn đông tái khởi.”

    Tuân Sảng bất đắc dĩ liếc mắt nhìn Hà Ngung một cái, mà Thái Ung lại nở nụ cuời.

    “Bá Dê tiên sinh, Minh cũng vừa đến Toánh Xuyên, đang cùng với nhóm bạn hữu gặp nhau, tiên sinh nếu không ngại thì cùng nhau vào ngồi một lát?”

    Thái Ung lắc đầu cười nói: “Từ Minh không cần khách khí….Ung hiện giờ cũng là người chịu tội, không dám liên luỵ đến các bạn tốt, vừa rồi thấy ồn ào cho nên mới ra xem một chút, bây giờ mệt mỏi, đang muốn nghỉ ngơi, không quấy rầy các vị.”

    Đám người Tuân Sảng cũng không miễn cưỡng, “Một khi đã như vậy thì không phiền nhiều tiên sinh, không biết tiên sinh định ở Toánh xuyên bao lâu?”

    “Sáng sớm ngày mai ta sẽ lên đường!”

    Đám người liên can nhất thời toát lên sự thất vọng, Hà Ngung nói: “Tiên sinh chẳng lẽ không thể ở lại một vài ngày? Vừa lúc thư viện bắt đầu giảng bài, ta chờ tiên sinh dạy bảo a.”

    “Bá Cầu không cần khách khí, ta là người thất bại, làm sao dán nói là dạy bảo? Nhưng ung hiện tại nóng lòng về quê cũ tĩnh dưỡng….Không bằng như vậy, ngày khác nếu Từ Minh, Bá Cầu đến Trần Lưu thì Ung sẽ làm ông chủ, đến lúc đó chúng ta sẽ tâm tình một phen?”

    “Một khi đã như vậy, chúng ta tương lại nhất định đăng môn bái phỏng.”

    Tuân Sảng cùng với Hà Ngung cũng không cưỡng cầu nữa, bọn họ cung tiễn Thái Ung lên lầu lúc này mới vào ngồi trong tiệc rượu, nhưng mà tâm tình không giống với lúc mới bắt đầu.

    ***********************

    Trở lại trong phòng nghỉ, Thái Ung ngồi xuống, dựa vào đệm mềm nhắm mắt dưỡng thần.

    Hai gã thiếu niên bên cạnh đang cầm thư chậm rãi đọc, Trên mặt Thái ung toát ra vẻ tươi cười, thỉnh thoảng gật đầu tán thưởng.

    Đột nhiên thanh niên gầy yếu buống cuốn sách xuống, hắn vừa buông xuống thì thanh niên khô ngô cũng theo đó buông xuống.

    Thái Ung mở mắt, nhìn thanh niên gầy yếu nói: “Phụng Hiếu, ngươi đang suy nghĩ cái

    Gì?”

    Thanh niên gầy yếu ngượng ngùng cười, “Tiên sinh, Gia nhớ tới một sự kiện…Là một sự kiến phát sinh một năm trước.”

    Thải ung hỏi: “Sự kiện gì?”

    “Năm trước Đổng - Vệ hai nhà suýt nữa đám hỏi, Vệ gia phái người cùng với đội ngũ đi trước tới Lâm Thao, nhưng mà….Nghe nói người cầm đầu là một gã gia hoả sử dụng chuỳ, tên hiệu là “ Công Tử”. Vừa rồi mới thấy Đổng Phi đàng hoàng tử, Gia lại nhớ tới gã “Công tử” kia, từ năm trước đến giờ, vị “Công tử “ kia cũng tựa hồ giống như tiêu thất.”

    Thanh niên khôi ngô nhãn tình sáng lên, “Ý Phụng Hiếu là….”

    Thanh niên gầy yếu lắc đầu, “Gia cái gì cũng chưa nói.”

    Thái ung toát sự trầm tư, sau một lúc mới thở dài nói: “Phụng Hiếu nhắc tới chuyện này ta mới có chút ấn tượng, Đổng-Vệ hai nhà đám hỏi cũng là một chuyện tốt đẹp, ít nhất Đông Trác sẽ được thanh lưu đảng trong triều trợ giúp một ít, đáng tiéc sự tình không thể thành công…Phụng Hiếu, ngươi rất có trí tuệ, ý nghĩ lại sâu sắc, tất nhiên là chuyện tốt, nhưng chuyện tình ngươi vừa mới nói không khỏi có chút…..Đổng gia tuy không phải là thế tộc, nhưng lại là công huân chi thần, Đổng Trác năm đó làm Thái uý lập được rất nhiều công lao, ngươi không có chứng cớ thì không thể nói lung tung, hơn nữa Đám hỏi giữa Đổng -Vệ hai nhà là chuyện tốt, ta thật sự chưa nghĩ ra Đổng gia có cái gì bất mãn, về sau nói chuyện nhất dịnh phải suy nghĩ.”

    “Đệ tử thụ giáo!”

    “Việc hôm làm hôm nay của đám người Từ Minh làm cho ta cảm thất có chút lo lắng, Bá Cầu cũng là người có kiến thức nhưng lại giống mọi người khinh thường Đổng Trác, lại không biết bây giờ triều đình loạn trong giặc ngoài, Đổng Trác xuất thân ti tiện cứ nhiên là chư hầu một phương, nếu tiếp tục bài xích bọn họ, thì sớm hay muộn sẽ sinh ra tai hoạ, những người như vậy chỉ có thể từ từ hướng dẫn, mà không thể chén ép, nếu dùng tốt thì đám người này sẽ là trợ giúp rất lớn cho chúng ta a.”

    “Tiên sinh, ngài vừa rồi đối với Đổng môn có hứng thú?”

    “Hứng thú sao….Ha ha, ta không thông võ nghệ, cho nên cũng không biết về hài tử kia nhiều lắm, nhưng nhìn biểu hiện của hắn thì lúc đầu biểu hiện quả thực trầm ổn, rồi sau đó xuất thủ, khi giết người thì quả thực quyết đoán, rất có phong phạm của đại tướng, mà tuỳ tùng của hắn cũng đều là hạng người vũ dụng….Đúng rồi, hài tử kia có nói, hắn từng ở trong mười vạn khương binh từ trong giết ra? Không biết có thật hay không? nếu quả thực là thật, hai người các ngươi không thể khinh thường.”

    Hai người gật đầu đều không nói gì.

    Thái Ung cười nói: “Phụng Hiếu, ngươi tám tuổi theo ta học tập, mấy năm nay ta có gì cũng đã dạy cho ngươi, Toánh xuyên là quê hương của ngươi, ta có Nguyên Thán làm bạn là được, ngươi cũng về nhà gặp cha mẹ ngươi đi sao, ngươi phải nhớ kỹ, người tài ở thiên hạ có rất nhiều, ngươi tuy rằng học ở chỗ ta không ít nhưng còn phải tiếp tục cố gắng, chỗ này của ta có một phong thơ, ngươi hay đến thư viện Toánh Xuyên bái phỏng, cố gắng học nhiều hơn một chút….Nếu có cơ hội thì nên đi ra học hỏi một chút.”

    Thiếu niên gầy yếu ngẩn ra, “Tiên sinh, đệ tử có phải làm sai gì hay không? Ngài vì cái gì mà phải đuổi đệ tử đi?”

    “Ha ha, cuộc đời ta có tam tuyệt, Thi, Hoạ, Kinh văn đã truyền hết cho Nguyên Thán, Cầm đạo thì truyền thừa cho Chiêu Cơ, đương nhiên Ung đắc ý nhất vẫn là binh pháp thửa nhỏ được dị nhân truyền thụ, Nguyên Thán trời sinh ngay thẳng không thích hợp học tập, nữ nhi Chiêu Cơ cũng không thích hợp học tập, tất cả những thứ ta biết đã truyền cho Phụng Hiếu ngươi, ta như thế nào lại trách tội ngươi?”

    “Nhưng…..”

    “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, ngươi đã rời nhà nhiều năm, hãy về nhà chiếu cố cha mẹ, ở Toánh Xuyên kỳ nhân, dị sĩ rất nhiều, ngươi cũng có thể biét được thêm một số bằng hữu. Ung có một lời nói cho ngươi: Trường Giang và Hoàng Hà rất to lớn, người có thể hội tụ trăm thứ, Phụng Hiếu hãy nhớ kỹ, học ưu điểm của người khác thì tương lai mới có thể thành tựu một phen đại sự.”

    Thiếu niên gầy yếu gật đầu: “Đệ tử sẽ nhớ kỹ lời dạy bào của lão sư hôm nay!”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 72: Thái Bình Giáo Đồ

    Trời vừa sáng, xa mã của Thái ung chậm rãi ra khỏi thành Toánh Xuyên.

    Thời điểm đám người Tuân Sảng biết được thì Thái Ung đã rời khỏi Toánh xuyên, làm cho đám người Tuân Sảng, Hà Ngung đấm ngực không thôi.

    Xa mã dọc theo quan đạo Dĩnh thuỷ tiến đến, ước chừng vào buổi trưa thì ly khai khỏi địa giới Toánh Xuyên, bắt đầu đi vào lãnh địa của Hà Nam Duẫn, từ hướng đông đi đến hướng nam, ước chừng hơn một ngày hành trình thì có thể đến Quản thành, rồi sau đó tiếp tục đi ba đến năm ngày thì tới Trần Quốc, xem như đã tiến vào địa giới Trần Lưu.

    Thái Ung cũng không dừng lại ở Hà Nam Duẫn, càng không đi bái phỏng Hà Nam Duẫn Vương Duẫn, mà là ngồi thuyền trực tiếp vượt qua Dĩnh Thuỷ.

    Thiếu niên khôi ngô sau khi thấy thời điểm đi qua Hà Nam Duẫn, nhịn không được hỏi: “Lão sư, chúng ta không đi bái phỏng Vương đại nhân sao?”

    Thái Ung đang ngồi trên xe nhắm mắt dưỡng thần, nghe được câu hỏi của thiếu niên, suy nghĩ một lát rồi lắc đầu.

    “Tử Sư đích xác là người có tài văn chương, nhưng tâm tư hẹp hòi, lại quen dùng âm mưu, hơn nữa người này là người của thanh lưu đảng, chúng ta tốt nhất không nên thân cận với hắn quá. Nguyên Thán, không phải lão sư nhát gan sợ phiền phức, mà là mười phường thị bây giờ đang thời kỳ hưng thịnh, lại có qua lại với Đại tướng quân, Vương Tử Sư đi theo đại tướng quân mặc dù có chút tốt, nhưng mà khó thành đại sự, chúng ta bây giờ là đang đi tỵ nạn, không nên dính lấy thị phi, cố gắng sớm hồi Trần Lưu đọc sách thôi.”

    “Đệ tử hiểu được!”

    Thiếu niên khôi ngô lập tức gật đầu, lại tiếp tục đánh xa mã chạy nhanh hơn.

    Đoàn người Thái Ung sau khi đi qua Dĩnh Thuỷ thì nghỉ ngơi ở dịch trạm, ăn cơm trưa xong lập tức khởi hành, hướng phía Trần Lưu đi tới, một đường đi cũng vô sự, trời chạng vạng tối, đoàn người đi tới một địa phương là Phú hỉ sơn, thuộc một chi nhánh của Tung Sơn.

    Muốn tới Quản thành thì nhất định phải đi xuyên qua hạp cốc của Phú hỉ sơn.

    Sắc trời lúc này không còn sớm, thiếu niên khôi ngô hướng Thái Ung xin chỉ thị: “Lão Sư, trời hôm nay đã tối, không bằng chúng ta đêm nay nghỉ ngơi tại đây, sáng mai lại đi tiếp?”

    Thái Ung ra khỏi xe, ngẩng đầu lên nhìn sắc trời.

    “Hiện giờ đúng là giữa hè, bầu trời cũng có chút tối, ta xem hay là chúng ta tiếp tục chạy một đoạn đường nữa….Qua Phú hỉ sơn là đến dịch trạm của Quản thành, nếu bây giờ nghỉ lại thì cũng chỉ có thể ăn ngủ nơi hoang dã, Nguyên Thán, chúng ta tiếp tục đi một đoạn nữa.”

    Khôi ngô thiếu niên suy nghĩ một lát rồi lập tức đáp ứng, thúc dục xa mã đẩy nhanh tốc độ.

    Phú hỉ sơn cũng không lớn, sơn đạo cũng không tính là gập ghềnh. nếu dựa theo tốc độ bình thường thì một canh giờ là có thể vượt qua. Nhưng không nghĩ tới, khi mọi người đang đi thì càng xe đột nhiên bị gãy.

    Trên xe đều là thư từ, là thư từ mà cả đời Thái Ung sưu tập mà đến. Càng xe gãy làm cho xe lật xuống đường, thư từ rớt hết xuống đất, làm cho Thái Ung thương tâm gần chết, lập tức từ xe nhảy xuống, lớn tiếng quát to: “Tất cả dừng lại, đều dừng lại….Nguyên Thán, nhanh tìm người đem thư từ nhặt lên.”

    Thiếu niên khôi ngô rất rõ ràng lão sư yêu thích những thứ này, thấy tình huống như vậy, biết nếu không thu thập tốt tư từ chỉ sợ Thái Ung cũng sẽ không đi, hắn sai người thu thập, đi đến trước mặt Thái Ung nói: “Lão sư, sách này bây giờ sắp xếp ở chỗ nào? Chiếc xe này hiện giờ không thể dùng.”

    “Đặt ở trên xe của ta đặt ở trên xe của ta!”

    Thái Ung ngồi chổm hổm trên mặt đất, lấy ống tay áo chùi bụi bẩn trên từng cuốn sách nhặt lên, khuôn mặt lộ ra sự đau lòng.Thiếu niên khôi ngô bảo người ta nhặt sách bỏ lên xe của Thái Ung, hắn cũng không có kiểm tra thư từ mà là đi tới chỗ xe bị gãy xem xét càng xe, hắn xem xong càng xe bị gãy thì lại cảm thấy cả kinh, càng xe có hai phần bị san đi, rõ ràng là vị người ta vụng trộm chém đứt.

    Bộ phận càng bị gãy chỉ có một phần ba, là khi xe tiến vào sơn đạo bị xóc mà gãy.

    Thiếu niên khôi ngô rõ ràng nhớ rõ, trước khi ở Toánh Xuyên xuất phát, hắn đã cẩn thận kiểm tra xe, lúc ấy càng xe rất tốt, càng không có vết sứt nào, nếu là như vậy thì xe đi trên đường bị người ta động tay, động chân. Mà dọc trên đường đi xe tựa hồ không có dừng lại, thiếu niên khôi ngô cẩn thận nhớ lại một lần, thời điểm trước khi vượt qua Dĩnh thuỷ hắn cũng có không nhìn qua xe, còn có chính là ở dịch trạm ăn cơm, nếu như có người động tay động chận thì chính là động thủ ở hai địa phương kia.

    Dịch trạm là do quan gia mở, không quá có thể. Còn lại là thời điểm trước khi vượt qua Dĩnh Thuỷ…..

    Thiếu niên khôi ngô sinh ra một dự cảm không tốt, hắn vội vàng đi đến bên người Thái ung nhẹ giọng đem những thứ hắn phát hiện nói cho Thái Ung một lần, sắc mặt của Thái Ung cũng thay đổi, trầm tư một lát nói: “Nguyên Thán, chúng ta bây giờ phải làm sao?”

    “Lão sư, chúng ta hiện tại chỉ có hai con đường, một là đem những thứ trên xe này vứt bỏ, chúng ta không mang thứ gì đi cả, sau khi thông qua hạp cốc đến dịch trạm thì chúng ta an toàn; Hai là chúng ta thu thập xong thư từ, sau đó theo đường cũ lùi về tìm một nơi an toàn nghỉ ngơi, đợi cho trời sáng chúng ta kiếm thêm một số người cùng nhau thông qua hạp cốc.”

    Thiếu niên khôi ngô chần chờ một lát rồi nói tiếp: “Bất quá phương pháp thứ hai cũng không an toàn, sau khi rời khỏi sơn cốc chúng ta cỏ thể ăn ngủ nơi hoang dã, có trời mới biết được chuyện gì xảy ra….Dù sao nơi này cũng không có chỗ nghỉ chân, rất dễ dàng gặp chuyện không may.”

    Thái Ung có chút do dự, nhìn thư từ đầy đất, trong chốc lát không có quyết định. Không thể phủ nhận khôi ngô thiếu niên nói phương pháp thứ nhất là an toàn nhất, chỉ cần tới dịch trạm thì có thể đảm bảo, nhưng những cuốn sách này dều là do lão vất vả sưu tập mà tới, nếu như vất ở nơi hoang dã quả thật có chút đáng tiếc.

    Thiếu niên khôi ngô nhìn thấy Thái Ung không nói gì, nhẹ giọng nói: “lão sư, thư từ mặc dù trân quý, nhưng dù sao cũng là vật chết, lưu lại thanh sơn lo gì củi đốt, chỉ cần lão sư ngài còn sống thì có thể một lần nữa thu thập lại, nhưng nếu ngài mất thì những quyển sách giản này còn ai để ý? Còn nữa, nơi chỗ tiểu sư muội không phải còn có bản sao lại sao?”

    Thái Ung suy nghĩ một lát, cắn răng nói: “Nguyên Thán nói rất có lý, chúng ta vất bỏ lại, nhanh chóng vượt qua hạp cốc.”

    Ra lệnh một tiếng, đám tuỳ tùng lập tức đứng lên, thiếu niên khôi ngô âm thầm quan sát, nhưng không thấy có người nào trong đám tuỳ tùng có biểu hiện gì khác thường, trong lòng có chút bất an, đám người cùng với thiếu niên khôi ngô vây quanh Thái ung hướng về trong núi đi tới, một hàng người ngựa không dừng vó rốt cục trước khi trời tối đen dã xuyên qua Hạp cốc, hơn nữa cách đó không xa đã tìm được một dịch trạm.

    Dịch trạm này cách sơn khẩu của Phú hỉ sơn cũng không xa, ngoại trừ có một gã dịch quan còn có thêm hai mươi tên tạp dịch.

    Thái Ung tuy rằng bị thôi quan, nhưng dù sao cũng là một thế hệ đế sư, hơn nữa trên người còn mang theo Kim bài mà hoàng đế tặng hơn nữa chính lão là thiên hạ danh sĩ cho nên dịch quan không dám chậm trễ lập tức sai người quét tước phòng ở để đám người Thái Ung nghỉ ngơi.

    Nới đây còn cách Quản thành khoảng một trăm tám mươi dặm, an toàn thì an toàn, nhưng Thái Ung lại vì đống ách lão vát bỏ mà cảm thấy đau lòng không thôi.

    Lúc ăn cơm lão thậm chí năn nỉ gã dịch quan trước trời sang có thể đi thu thập hộ lão đống sách kia, có thể thu thập nhiều hay ít thì vẫn tốt hơn vất bỏ toàn bộ, đối với yêu cầu của Thái Ung, gã dịch quan liên tục đáp ứng, cũng là cho thái Ung có chút an tâm.

    Ăn cơm xong, Thái Ung nằm trên giường than thở, một lát thì trách mình nhát gan sợ chết, một lát thì lo lắn đống sách bị phá hư, thẳng đến đêm khuya thì mới ngủ yên.

    Thái Ung đang ngủ, nhưng thiếu niên khôi ngô lại không có ngủ, tuy rằng đã tới dịch trạm, nhưng hắn như cũ vẫn không yên tâm, hắn có trực giác, hắn cảm thấy có chỗ nào đó không bình thường. Nhưng rốt cục chỗ nào không bình thường thì hắn lại không rõ?

    Thiếu niên khôi ngô mãi không nói lên lời, mãi cho đến nửa đêm cũng không ngủ yên được, cho đến lúc tiếng cồng bảo hiệu đã đến canh một, thiếu niên khôi ngô đột nhiên ngồi dậy, nghêng cái lỗ tai lắng nghe, hắn giống như nghe được cách thanh âm lộn xộn, có người đi qua đi lại, hơn nữa còn có người đè thấp thanh âm nói chuyện với nhau.

    “Nhanh lên, nhanh lên…mang củi bỏ vào chỗ này.”

    “Hoàng tiên sinh, ngài đừng thúc giục, hãy yên tâm đi, chúng ta trong rượu đã hạ mê dược, mọi người lúc này hẳn là đã ngủ, sẽ không xảy ra vấn đề đâu, trong chốc lát đốt lửa thì nhiệm vụ chúng ta sẽ hoàn thành, mời yên tâm.”

    “Yên tâm, ta làm sao có thể yên tâm?”

    Thanh âm tuy rất nhỏ, nhưng thiếu niên khôi ngô lại nghe rất rõ ràng.

    Cơm tối quả thật là có chuẩn bị rượu, bất quá trong lòng hắn có chút không an ổn nên không uống, mà Thái Ung vì đau lòng đống sách cho nên cũng uống một ít, nhưng đám tuỳ tùng thì uống không ít, sớm đã đi nghỉ ngơi.

    Khôi ngô thiếu niên vội đứng dậy, đi lại chỗ cửa sổ, từ khe cửa sổ hướng ra ngoài nhìn. Chỉ thấy ngoài của số đứng hơn hai mươi người, cầm đầu chính là gã dịch quan, bất quá lúc này lại mặc trang sức văn sĩ, đầu đội cao quan, cùng với bộ dạng trước kia khác nhau rất lớn. Mấy chục gã tạp dịch đều đã thay đổi quần áo, đầu đội khăn vàng nhìn qua giống như người của một tổ chức nào đó, phía ngoài sân có rất nhiều ngọn đuốc chớp lên, hiển nhiên cũng không ít người.

    Không tốt, thực sự có nguy hiểm.

    Thiếu niên xoay người, cố gắng đẩy tỉnh Thái ung.

    “Lão sư, không tốt, có người muốn giết chúng ta!”

    Thái Ung vốn đang mơ màng, nghe thiếu niên nói như vậy, buồn ngủ lập tức biến mất, “Ai, ai muốn giết chúng ta?”

    “Còn chưa biết!”

    Thái Ung hoàn toàn tỉnh táo, đi đến chỗ khe cửa hướng ra phía ngoài nhìn, ở bên ngoài phòng được đặt rất nhiều củi khô, gã dịch quan kia thấy đã chuẩn bị tốt, lập tưc gật đầu, ý bảo dưới tay ném đuốc vào đống củi, chuẩn bị đốt cháy đám người Thái Ung.

    Phanh, cửa phòng đột nhiên mở ra.

    Thái Ung đứng ở cửa phòng, thiếu niên cầm kiếm đứng bên cạnh hộ vệ.

    Đám người đứng bên ngoài lúc đầu là lắp bắp kinh hãi, nhưng bọn hắn rất nhanh lại trấn tĩnh lại, gã dịch quan ăn mặc kiểu văn sĩ đi lên phía trước.

    “Bá Dê tiên sinh, đệ tử Hoàng Thiệu hướng ngài vấn an.”

    Tên này phi thường xa lạ, Thái Ung chưa bao giờ nghe qua, bất quá lão vẫn duy trì bình tĩnh, duỗi tay để thiếu niên đứng ở phía sau, tiến đến từng bước.

    “Hoàng Thiệu, là ai muốn giết ta?”

    Hoàng Thiệu tựa hồ đối với Thái Ung rất tôn kính, khẽ khom người, “Bá Dê tiên sinh là đại nho, được thiên hạ kính trọng, Thiệu mặc dù bất tài nhưng đối với tiên sinh vạn phần tôn kính, nếu không có….Thiệu thực sự không muốn thương tổn tiên sinh, nếu tiên sinh đã hỏi, Thiệu lập tức nói thật, muốn giết tiên sinh chính là người trong mười phường thị, Từ Hoà, Từ Phụng hai vị đại nhân, Thiệu bất quá chỉ phụng mệnh hành sự mà thôi.”

    Trong lòng Thái Ung không khỏi cười khổ. Nguyên tưởng rằng ly khai Lạc Dương là có thể bình an, nhưng không hờ bọn Hoạn Yêm không buông tha chính mình, không ngờ lại đuổi tận giết tuyệt.

    Quay đầu nhìn thoáng qua thiếu niên khôi ngô, Thái Ung nói: “Hoàng Thiệu, Ung xem ngươi cũng là người đọc sách, mười phường thị nếu muốn tính mạng của Ung, Ung không có lời nào để nói, nhưng mà Ung có một chuyện muốn nhờ….Nguyên Thán cũng là người theo ta học, cùng mười phương thị không có ân oán, bất qua Ung có chút cầu, nếu ngươi còn là người đọc sách, xin mời ngươi thả cho học trò này một con ngựa.”

    “Lão sư…” Khôi ngô thiếu niên kinh sợ không thôi, “Cố Ung tuy bất tài nhưng cũng biết thiên địa quân thần sư thiên ngũ thường, há có thể bỏ lão sư mà sống một mình? Cố Ung nếu là sống một mình thì làm sao đối mặt với người trong thiên hạ, làm sao đối mặt với sư đê, sư muội? Lão sư, nếu ngài còn đem Cố Ung làm đệ tử thì đừng nói những lời này. Hoàng Thiệu, có Cố Ung ở đây thì ngươi mơ tưởng chạm được cây tóc của lão sư.”

    Trường kiếm chỉ về Hoàng Thiệu, Cố Ung quát lớn.

    Hoàng Thiệu lộ ra sự xấu hổ, hướng Thái Ung chắp tay, “Tiên sinh, không phải là Thiệu không đáp ứng, mà là không thể đáp ứng được!”

    Nói xong, hắn phất tay, miệng hét lớn, “Đốt lửa!”

    Mấy chục cây đuốc ném ra, dừng ở đống củi, lập tức liệp diễm hừng hực bốc lên, Cố Ung một tay lôi kéo Thái Ung, cất bước ra phía ngoài phòng, “Lão tặc tử Từ Hưu muốn hại lão sư của ta, ngươi hãy chờ xem!”

    Nhóm người tạp dịch rút đao kiếm ra chuẩn bị ngăn trở Cố Ung, đúng lúc này, xa xa truyền đến một trận vó ngựa. Theo sát thì có người lớn tiếng hỏi: “Dịch trạm phía trước tại sao không đi lấy nước? Các ngươi dứng ở đó làm gì? Vì sao còn không đi vào cứu hoả?”

    Thanh âm kia giống như tiếng sấm vang vọng giữa trời đêm.

    Thân thể Thái Ung run lên, tay nắm chặt lấy Cố Ung, “Nguyên Thán, đừng nóng vội, chúng ta được cứu rồi, chúng ta được cứu rồi!”
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 73: Vô Tình Gặp Nơi Hoang Dã

    Bầu trời tối đen, Thành Toánh Xuyên trong đêm cũng chỉ là một cái ảnh tử mông lung.

    Đổng Phi ngồi trên lưng ngựa trên một ngọn đồi, ánh mắt híp lại, con ngươi nhìn chằm chằm về thành Toánh xuyên, cho đến nửa ngày không nói câu nào.

    Bàn tay nắm chặt Trảm mã kiếm, hai gò má hơi rút lại, trong lòng có một cổ đại hoả không thể tiết ra được.

    Bị đuổi ra Toánh Xuyên đối với Đổng Phi mà nói, quả thực là vô cùng nhục nhã, nhưng hắn cũng biết, nếu tiếp tục ở Toánh Xuyên gây chuyện thì chẳng những mạng nhỏ của hắn nguy hiểm mà Đổng thị gia tộc cũng sẽ bị sĩ tử thiên hạ phỉ nhổ. Đây là kết quả mà hắn không muốn nhìn thấy.

    Vũ phu không có danh vọng chính là đặc thù trong trời đại tam quốc này.

    Mặc dù là quyền cao chức trọng vẫn như cũ sẽ bị một đám sĩ tử tay trói gà không chặt khinh bỉ, tư vị kia quả thực là khó chịu.

    Hắn tựa hồ có chút lý giải, cha sau này cầm quyền vì cái gì mà đàn áp cùng giết chóc đám sĩ phu như vậy. Chắc trong lòng của cha cũng đè một cỗ lửa giận, nhưng lửa giận này cứ tích tụ dần không có chỗ phát tiết, nhưng sau này phát tiết ra thì quả thực đáng sợ.

    “Chủ nhân, cứ như vậy mà quên đi?”

    Đổng Thiết Nhẹ giọng hỏi, hắn cũng không phục, nhưng không phục thì biết làm thế nào đây? Nếu là trên lãnh địa tây bắc thì không phục ta dùng nắm đấm đánh cho ngươi phục, làm cho đối phương không có câu oán hận, nhưng nơi này là trung nguyên, nắm tay tất nhiên là trọng yếu, nhưng không phải là tất cả, Gia thế, Danh vọng …Có đôi khi so với nắm đấm còn mạnh hơn.

    Thở phào một hơi, hình như là đem cổ lửa giận từ trong phế phủ kia nhổ ra. Đổng Phi quay đầu ngựa, “Tiểu Thiết, quân tử báo thù mười năm không muộn, sự vũ nhục của ngày hôm nay ở Toánh xuyên, ngày khác nhất định phải đòi lại, đừng có gấp, chúng ta có thời gian….Đến lúc đó xem bọn hắn có cười được nữa không.”

    Đối với lời nói của Đổng Phi, Đổng Thiết có cái hiểu cái không. Trong lòng tuy không thoải mái, nhưng hắn vẫn gật đầu, bất qua khi nhảy lên ngựa, Đổng Thiết nói: “Chủ nhân, gã gia hoả kia khi chết bộ dạng thật buồn cười, Ha hả, Tiểu Thiết có điểm nghiện, không biết khi nào mới có cơ hội chém được đầu bọn chúng, gã gia hoả kia bị doạ làm cho đái cả quần, Danh sĩ? Hừ, còn không bằng một con chó.”

    “Sẽ có cơ hội, sẽ có cơ hội!”

    Đổng Phi kinh ngạc liếc mắt nhìn Đổng Thiết, người này vốn không xuất hiện trong lịch sử, nhưng hiện tại đã bắt đầu lớn dần, hắn bất quá năm nay mới mười sáu tuổi, tương lai không biết bộ dạng sẽ thế nào? Có lẽ chỉ có lão thiên gia mới rõ ràng được.

    Đâu chỉ Đổng Thiết, ngay cả chình mình cũng không phải bắt đầu đã trưởng thành sao?

    “Các huynh đệ, đêm nay chúng ta ngoài trời nướng thịt, ngắm sao….Ha ha, khoái hoạt giống như thần tiên a.”

    “Đúng vậy, khoái hoạt giống như thần tiên!”

    Đám tuỳ tùng không ngừng cười to, cơn tức trong chốc lát cũng theo câu nói kia của Đổng Phi mà tan thành mây khói.

    “Đi, chúng ta tìm nơi dừng chân!”

    Đổng Phi nói xong, phóng ngựa xuống đồi núi, phía sau hơn một trăm ngựa, người chạy theo, thính thoảng lại phát ra tiếng kêu rộn rã, tại bầu trời đêm vang vọng không thôi.

    ******************

    Ánh trăng nhô lên cao, ngay cả mây cũng không thấy một đám.

    Đám người Đổng Phi dựng lại ở Dĩnh Thuỷ châm lửa trại, đã có tuỳ tùng tản đi săn đông vật mang về, nhất thời mùi thịt nướng tản ra bốn phía.

    Người sống ở tây bắc, phần lớn đều là người hào sảng.

    Có người lại hát lên dân dao của Tây bắc, bài này có nhiều người hát nên hầu như tất cả người ở đây đều thuộc >

    Thơ ca viết:

    Khởi viết vô y? dữ tử đồng bào. Vương vu hưng sư, tu ngã qua mâu. Dữ tử đồng cừu!

    Khởi viết vô y? dữ tử đồng trạch. Vương vu hưng sư, tu ngã mâu kích. Dữ tử giai hành!

    Khởi viết vô y? dữ tử đồng thường. Vương vu hưng sư, tu ngã giáp binh. Dữ tử giai hành!(****)

    Tiếng ca dần dần thê lương, lại mang theo một loại nhiệt huyết. Đổng phi cũng không nhịn được, hắn tựa vào bên người tượng long, nhìn đám tuỳ tùng, bất tri bất giác họ đang hát lên: “ Phải chăng bạn thiếu áo dùng,Áo tôi xin sẻ san cùng với anh…..”

    Có lẽ bọn họ đang hướng Đổng Phi biểu đạt một loại quyết tâm; nhưng cũng có thể là thuận miệng mà ca xướng.

    Nhưng đối với Đổng Phi mà nói, những người này quả thực làm cho hắn cảm động, bị sĩ phu khinh bỉ thì thế nào? Ta có từng này huynh đệ cùng sinh cùng tử, có thể giúp đỡ, có thể tín nhiệm, đám người sĩ phu các người có sao?

    Nghĩ đến đây, Đổng Phi không khỏi nở nụ cười.

    Khuôn mặt bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của thanh niên dưới ánh trăng nhìn qua càng phá lệ khó coi, nhưng nụ cười kia lại phá lệ có hương vị.

    Xa Xa có tiếng chuông vang lên.

    Tiếng ca lập tức đình chỉ, một nhóm người đứng đậy hỗ trợ, đao thương đã cầm trong tay, cảnh giác nhìn về bóng đêm.

    Đổng Phi đứng lên, tượng long cũng tuỳ theo đứng dậy. Tay hắn nắm chặt cán kiếm, nụ cười trên mặt đã không nhìn thấy, thay thế vào đó chính là biểu tình nghiêm túc.

    Sát khí như có như không tràn ngập trong không khí, từ phía đàng xa đi tới một hàng xa mã, cầm đầu là một gã hán tử.

    Chứng kiếm bộ dạng đám người Đổng phi, hán tử kia lập tức đưa tay ra. Xa mã phía sau chậm chạp dừng lại, hán tử thúc dục toạ kỵ tiến đến, cách lửa trại còn mấy chục thước thì dừng lại, ở trên ngựa chắp tay nói: “Tại hạ là Trần Lưu, Lưu Vọng, là một thương nhân, vừa rồi qua đường nghe được thanh âm có người ca xướng, rất có cảm xúc, cho nên tiến đến quấy rầy, không biết phía trước là hào kiệt phương nào? Lưu Vọng không có ác ý, thầm nghĩ kết giao một phen.”

    Cái tên rất xa lạ, ít nhất trong bình thư không có xuất hiện qua. Nhưng xem người này khí khái, lại không giống người bình thường, chẳng những tướng mạo đường đường mà ngôn ngữ còn mang theo một tia nho nhã.

    Đổng Phi phất tay, ý bảo mọi người không cần vọng động.

    Hắn phi thân lên ngựa, giục ngựa đi lên trước mấy bước, mỉm cười nói: “Tại hạ là Lâm Thao Đổng Phi, binh sĩ dưới tay nhất thời hứng khởi, nhưng lại quấy rầy các hạ, thật sự có lỗi, mọi người nếu đã gặp nhau tức là có duyên, nếu các hạ không chê thì chúng ta cùng ngồi uống rượu nói chuyện phiếm. còn hai chứ kết giao Phi không dám nhận.”

    “Ha ha, huynh đài quả thật là khách khí, một khi đã như vậy thì chúng ta quấy rầy!”

    Lưu Vọng cũng không khách khí, phất tay cho tuỳ tùng dựng trại ngay tại chỗ, nhìn thấy đám người ấy thì có khoảng hai trăm người, có người giống như bán dạo, có người nhìn qua thì giống tuỳ tùng, nghi ngờ trong lòng của Đổng Phi cũng tuỳ theo mà giảm bớt.

    Thoạt nhìn không phải qua tìm phiền toái.

    Lưu Vọng thật ra là một người rất phóng khoáng, hơn nữa đối với dung mạo của Đổng Phi không có nửa điểm khinh thị, thậm chí thời điểm nói chuyện, ánh mắt cũng không có trốn tránh, hiển nhiên hắn không muốn biểu hiện ra là để cho Đổng Phi hiểu lầm, phần lớn ngưòi xấu xí đều có tâm tình tự ti, ngoại giới nếu biểu hiện không tốt thì sẽ làm cho cảm xúc của bọn họ dao động mãnh liệt.

    Mà Lưu Vọng là một thương nhân, tự nhiên đối với điều này tất nhiên là phi thường hiểu biết.

    Bất quá Đổng Phi cũng không phải thuộc loại người tự ti, tương phản hắn cực kỳ tin tưởng.

    Thấy đám người của Lưu Vọng bắt đầu hạ trại, Đổng Phi cũng không hề để ý tới, xoay hướng về phía lửa trại nói: “Mọi người cẩn thận một chút, nhưng không cần khẩn trương, muốn làm gì thì làm, ca hát, uống rượu….Ha hả, ta chưa nghe đã nghiền đâu.”

    Một câu nói làm cho mọi người bình tâm không ít.

    Đổng Thiết kéo con chiến mã chở Lôi úng kim chuỳ đi lại bên cạnh Đổng Phi, đem đại chuỳ tháo xuống, tìm một khối vải bố nhẹ nhàng chà lau. Đổng Phi rất thưởng thức tiểu tử này, nói không nhiều, nhưng lại rất hiểu chuyện, nhìn giống như đang lau chuỳ nhưng trên thực tế là đang đề phòng cực kỳ cẩn thận, vạn nhất đối phương có ác ý thì Đổng Phi có thể lập tức lên ngựa huy chuỳ, mà không cần phải dựa vào Trảm mã kiếm đi nghênh chiến.

    Tựa vào trên người tượng long, Đổng Phi cũng lấy ra trảm mã kiếm.

    Các tuỳ tùng vẫn đang ngồi ở lửa trại, tuy rằng vẫn ca hát uống rượu, nhưng bàn tay khi nào cũng đặt trên chuôi kiếm, có người cũng học bộ dạng của Đổng Phi, lấy một miếng vải bố nhẹ nhàng lau, tư thế không có chút thả lỏng, tuỳ thời có thể tác chiến.

    Lưu Vong đã sắp xếp cho thuộc hạ xong xuôi, liền mang theo hai túi da đi tới. Tại trước ánh mắt đang cảnh giác, hắn sải bước đi tới trước mặt Đổng Phi, đưa một túi da trước mặt Đổng Phi.

    “Huynh đệ, ngươi nói rất đúng….Gặp nhau chính là có duyên, ta mời ngươi uống rượu.”

    Đổng Phi ngẩng đầu, ánh mắt nheo lại đánh giá Lưu Vọng nửa ngày, mà Lưu Vọng cũng không tránh né chút nào, trực tiếp nhìn thẳng vào hắn.

    “Được, ta uống với ngươi!”

    Đổng Phi đứng dậy tiếp nhận túi da, đem nút mở ra, ngửa cổ uống một hơi dài.

    Ánh mắt của Lưu Vọng toả sáng, lớn tiếng khen: “Đúng là chân chính hào kiệt, Lưu Vọng vào năm ra bắc, cũng đã gặp rất nhiều người, cho dù là lấy rượu thay nước như dân tộc Tiên Bi, hay là người Hung Nô cũng sợ không so được với hào khí của huynh đài đây.”

    Hắn vừa nói xong, liền nhấc túi da rượu lên, học theo Đổng Phi uống một hơi dài.

    “Thống khoái, thống khoái!”

    Lưu Vung buông túi rượu xuống, cùng với Đổng Phi nhìn nhau một lúc lâu, sao đó hai người đồng thời cười to. Có đôi khi người với người kết giao chính là như vậy, một chữ duyên đơn giản thì có thể giải thích tất cả.

    Kể từ đó, đám thủ hạ của Đổng Phi cũng có chút thả lỏng. Mặc dù không buông binh khí trong tay, nhưng trong ánh mắt lại giảm sát khí rất nhiều, loại thay đổi này cũng không phải rất lớn, nhưng mà đối với đám thương nhân chuyên vào Bắc ra nam thế cũng đủ rồi, có đôi người gan lớn cũng đã lập tức đi tới.

    Đổng Phi híp mắt nói: “Huynh đài, ngươi chẳng lẽ không sợ ta?”

    “Sợ? Vì cái gì phải sợ?”

    Đổng Phi cười nói: “Diện mạo của ta làm cho nhiều người mới gặp làm cho sợ hãi, như thể là đang năm ác mộng đâu.”

    Lưu Vọng ngẩn ra, chợt cười ha hả, “Huynh đệ, nói thật là ngươi thật sự rất xấu, đây là ngưới xấu thứ hai mà ta từng gặp. Bất quá ngươi cũng có nói, gặp nhau là có duyên, nếu đã có duyên thì cần gì phải lấy tướng mạo để trong lòng? Người tuy xấu nhưng tâm hồn vị tất lại xấu, người xinh đẹp, tấm lòng chưa chắc đã tốt, lời này của huynh đệ đáng phạt, ha ha!”

    Đông Phi không khỏi sinh ra một chút cảm động, gật đầu nói: Đúng vậy, nên phạt.”

    Hắn giơ lên túi rượu, uống một hớp lớn, ý bảo Đổng Thiết không cần khẩn trương, sau đó hứng thủ hỏi: “Huynh đài vừa mới nói, ta người người xấu thứ hai mà huynh đài gặp, không biết người xấu thứ nhất là ai? Ta muốn kết giao một phen.”

    Lưu Vọng cười ha hả, “Người nọ cũng là huynh đệ của ta, cũng là đồng hương với ta, là bằng hữu mà ta cả đời nay tin cậy nhất, họ của hắn độc một chử Điển, tên cũng một từ là Vi, chẳng những thân thể cao lớn, hơn nữa trời sinh thần lực,võ nghệ lại bất phàm. Nếu ngươi có hứng thú thì tương lai qua Trần Lưu tìm ta, đến lúc đó ta làm ông chủ, sẽ gọi huynh đệ Điển Vi của ta đến cùng nhau uống rượu.”

    “Rất tốt, rất tốt….”

    Đổng Phi liên tục gật đầu, giơ lên túi da vừa định uống một ngụm, đọt nhiên hắn rùng mình một cái, ngẩng đầu, mở to mắt nhìn Lưu Vọng, hơn nửa ngày mới lắp bắp hỏi: “Huynh đài, ngươi vừa nói tới ai? Điển Vi!”

    **** VÔ Y ( Kinh thi)

    無 衣 (秦 風 第 八)

    Khởi viết vô y? 豈 曰 無 衣

    Dữ tử đồng bào. 與 子 同 袍

    Vương vô hưng sư, 王 于 興 師

    Tu ngã qua mâu, 修 我 戈 矛

    Dữ tử đồng cừu. 與 子 同 仇

    (Phú dã) 賦 也

    Phải chăng bạn thiếu áo dùng,

    Áo tôi xin sẻ san cùng với anh.

    Nay vua tuyển tướng hưng binh,

    Qua mâu tôi đã sắm sanh sẵn rồi.

    Cùng nhau ta sẽ sánh đôi,

    Cùng nhau ta sẽ ra nơi sa trường.

    Khởi viết vô y? 豈 曰 無 衣

    Dữ tử đồng trạch. 與 子 同 澤

    Vương vô hưng sư, 王 于 興 師

    Tu ngã qua kích, 修 我 戈 戟

    Dữ tử giai tác. 與 子 偕 作

    (Phú dã) 賦 也

    Phải chăng bạn thiếu áo dùng,

    Áo trong xin sẻ san cùng với anh.

    Nay vua tuyển tướng hưng binh,

    Này qua này kích sắm sanh sẵn rồi.

    Cùng nhau ta sẽ sánh đôi,

    Cùng nhau ta sẽ ra nơi sa trường.

    Khởi viết vô y? 豈 曰 無 衣

    Dữ tử đồng thường. 與 子 同 裳

    Vương vô hưng sư, 王 于 興 師

    Tu ngã giáp binh, 修 我 甲 兵

    Dữ tử giai hành. 與 子 偕 行

    (Phú dã) 賦 也

    Phải chăng bạn thiếu áo dùng,

    Quần tôi xin sẻ san cùng với anh.

    Nay vua tuyển tướng hưng binh,

    Này binh này giáp sắm sanh sẵn rồi.

    Cùng nhau ta sẽ sánh đôi,

    Cùng nhau ta sẽ vui tươi lên đường.
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 74: Phi Bạch Tuyệt Luân

    Điển Vi, không ngờ Lưu Vọng lại biết Điển Vi! Đúng là Chân thị đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn bất phí công phu*. Đổng Phi tuyệt đối không ngờ lại ở chỗ này biết được tin tức của Điển Vi.

    Điển Vi là ai? Người đọc tam quốc diễn nghĩa chắc sẽ biết.

    Đây là một trong những cường giả của tam quốc, võ công tuyệt đối được xếp trong hạng năm người mạnh nhất, mà trọng yếu nhất là hắn cực kỳ trung thành và tận tâm.

    Trong tam quốc mãnh tướng nhiều như sao trên trời, mà nếu hỏi Đổng Phi thích ai nhất, thì chính là Điển Vi, thậm chí còn hơn cả Triệu Vân, Lữ Bố, Triệu vân được trong tam quốc có nói là người Thường sơn, nhưng thời điểm này cũng không biết hắn đã sinh ra hay đã thành tài xuống núi? Cho dù hắn đã thành tài xuống núi, nếu muốn thu phục hắn cũng tuyệt đối không dễ dàng

    Về phần Lữ Bố, Đổng Phi lại càng không nghĩ tới, đây cũng chính là một trong những đầu sỏ làm cho Đổng phủ bị diệt vong, có lẽ Đổng Phi xuất hiện tại thế giới này cũng có thể sẽ không xảy ra giống như trong bình thư, nhưng Đổng phi cũng không có chủ quan. Hơn nữa, từ góc độ của Đổng Phi mà nhìn thì hắn không có tư cách thu phục Lưc Bố.

    Nhưng Điển Vi có lẽ còn có hy vọng. Đổng Phi nghĩ đến mình thu phục được Điển Vi, ngồi một chỗ ngây ngô cười.

    Lưu Vọng ngạc nhiên nhìn Đổng Phi, thật sự không rõ gia hoả này vừa rồi còn rất tốt, như thế nào đột nhiên choáng váng?

    “Huynh đệ, ngươi nhận biết Điển Vi hiền đệ của ta?”

    “A … Không nhận biết, bất quá là bạn tri kỷ từ lâu, tri kỷ từ lâu.”

    Đúng vậy, đích thực là bạn tri kỷ từ lâu, vượt qua một ngàn tám trăm năm ngưỡng mộ, vào giờ khắc này tựa hồ có cơ hội thực hiện.

    Lưu Vọng càng thêm kỳ quái, “Điển Vị huynh đệ của ta chưa bao giờ đi ra thị trấn, thậm chí thanh danh ở Trần Lưu cũng không có, ngươi như thế nào lại nghe nói qua hắn?”

    “A….Việc này, việc này….” Đổng Phi từ trong ý dâm tỉnh lại, có chút xấu hổ cười nói: “Việc này….Huynh đài, nếu ta nói cho ngươi biết, thế gian này có một loại duyên phận tồn tại, không biết ngươi có tin hay không?”

    Lại là duyên phận!

    Lưu Vọng cau mày, không biết trả lời như thế nào.

    Nhân duyên là đến từ phật gia, mặc dù từ thời Hán minh đế tới nay, phật giáo đã dần dần truyền vào trung nguyên, nhưng cũng không phải phi thường hiển hách, Lưu Vọng vào nam ra bắc nhiều năm tất nhiên cũng đã tiếp xúc một ít về phật giáo. Thấy Đổng Phi lặp đi lặp lại câu nói về nhân duyên, hắn thậm chí có loại áo giác, gã sửu gia hoả này có phải hay không là phật tử?

    “Cũng xem như tin tưởng.”

    “Ha hả, nói thật là ta không biết cái duyên cớ gì mà khi nghe thấy tên ấy thì có cảm giác rất thân thiết, thậm chí có một loại xúc động muốn kết bạn, thật giống như hôm nay, ta cùng với Lưu Huynh gặp nhau, lúc này không phải là nhất khiến như cố sao?”**

    Trong lời nói của Đổng Phi vận dụng thủ pháp duyên phận, có ý đồ đem Lưu Vọng đi vào ngã rẽ.

    Nhưng hiển nhiên, Lưu Vọng đối với lời giải thích của Đổng Phi cũng không quá hài lòng, bất quá hắn cũng không hỏi lại….Trên đời này thiếu gì chuyện kỳ lạ, ai có thể giải thích rõ ràng? Có lẽ, có lẽ gã gia hoả này qua thật có nhân duyên với Điển Vi cũng không chừng đâu.

    Tính cách của Lưu Vọng cũng rất ngay thẳng, lập tức cười ha ha.

    “Huynh đệ nói đúng, có lẽ hôm nay ta và ngươi gặp nhau cũng là cầu nối cho ngươi cùng với Điển Vi gặp nhau cũng không chừng.”

    “Đúng vây, đúng vậy!”

    Đổng Phi xấu hổ, liên tục gật đầu.

    Xa xa ở lửa trại, không ít người của Lưu Vọng đã quen với thủ hạ của Đổng Phi, cùng nhau uống rượu, ăn thịt và hát dân ca.

    Lưu Vọng nói: “Ta thấy huynh đệ là người khí phái, cũng không phải là hạng người nghèo, nơi này lại cách Toánh Xuyên không xa, ngươi vì sao lại ăn ngủ nơi hoang dã?”

    Đổng Phi uống một ngụm rượu cười nói: “Huỳnh đài cùng với ta không giống nhau? Phi tuy không nghèo, nhưng trong mắt một số người ngay cả cẩu cũng không bằng, bị người ta xem thường, không bằng ở ngoài này tiêu diêu tự tại.”

    “Đúng vậy, đúng vậy….” Lưu Vọng vỗ tay cười nói: “Ai cũng không thể so với ai kém, chỉ dựa vào một chút gia thế, dựa vào đọc một ít thư từ mà đã cho là giỏi sao, người như thế Vọng cũng không muốn kết bạn, còn không bằng ở tự do tự tại ở hoang dã.”

    Hai người càng nói càng thấy hợp ý, Lưu Vọng đột nhiên hỏi: “Huynh đệ, vậy kế tiếp ngươi muốn đến nơi nào?”

    Đổng Phi ảm đạm nói: “Ta muốn du lịch thiên hạ, kết giao anh hùng hào kiệt, nhưng không ngờ….Nếu tất cả danh sĩ trong thiên hạ đều giống như ở Toánh Xuyên, bản thân ta thà về nhà, nói thật, ta hiện tại cũng không biết đi tới chỗ nào.”

    Lưu Vọng nói: “Lời ấy của huynh đệ sai rồi, thiện hại anh hùng nhiều như lá mùa thu, đừng vì một số người mà sinh ra uể oải? Danh sĩ Toánh xuyên đều là người như vậy, hào môn thế gia tất nhiên là mắt cao hơn đỉnh, nhưng xuất thân hàn môn đồng dạng là ngoạ hổ tàng long, mà Danh sĩ không chỉ Toánh Xuyên mới có, Lạc Dương, Kinh Châu đồng dạng có rất nhiều danh sĩ hội tụ, huynh đệ nếu không muốn đi Toánh Xuyên thì không ngại đi vòng hướng nam, ở nơi đó, anh hùng hào kiệt cũng không ít hơn so với Trung nguyên.”

    Nhãn tình Đổng Phi sáng lên, gật gật đầu.

    Đúng vậy, Toánh Xuyên không được thì còn có Kinh Châu a! Trong bình thư không phải cũng đã nói qua, nơi đó cũng có rất nhiều danh sĩ sao?

    Nổi danh nhất chính là người được truyền tụng, Võ Ôn Hầu Gia Cát Lượng.

    Lưu Vọng nói: “Huynh đệ nếu không chê thì cùng đi Trần Lưu với ta, nhà của ta coi như có chút tài sản, huynh đệ không phải muốn nhận thức Điển Vi sao? Đến lúc đó ta sẽ giới thiệu cùng ngươi….Phỏng chừng một tháng sau, ta muốn đi một chuyến Trường sa, đến lúc đó chúng ta có thể kết bạn đồng hành, thế chẳng phải là thuận tiện cả đôi đường hay sao.”

    Đổng Phi suy nghĩ một lát, “Đề nghị của huynh trưởng rất tốt, vậy theo lời của huynh trưởng mà thực hiện.”

    *************

    Một đêm vô sự trôi qua, trời vừa đến hửng đông, Lưu Vọng cùng với Đổng Phi chỉnh đốn xa mã, rồi sau đó kết bạn đồng hành.

    Lưu Vong năm nay 34 tuổi, từ khi mười lăm tuổi bắt đầu đi bán dạo, đến nay đã hai mươi năm thời gian, trong hai mươi năm hắn vào nam ra bắc, đi đến rất nhiều địa phương, kiến thức rất nhiều phong tục ở các nơi, có thể nói là kiến thức cực kỳ phong phú.

    Đổng Phi cùng hắn một đường nói chuyện với nhau, cảm thấy thu hoạch được rất nhiều.

    Khi ngồi tuyền qua sông Dĩnh thuỷ, Lưu Vọng đột nhiên móc từ bọc hành lý ra bốn, năm tấm da trâu đặt ở trước mặt Đổng Phi.

    “Huynh trưởng, đây là có ý gì?”

    Lưu Vọng cười nói: “Ta xem huynh đệ là người phi thường, ngày sau thành tựu tất không tầm thường. Vọng mặc dù bất tài, nhưng cũng muốn huynh đệ sau này mà mưu hoa, nơi này là ta bán dạo nhiều năm mà vẽ ra hoạ đồ này….Chỗ khuỷu của góc sông này là Ung Châu, nơi đó hiện giờ đã bị dân tộc phía nam Hung nô chiếm lĩnh, còn đây là bàn đồ khu Giang Đông võ…. Đúng rồi, nơi này ta còn tìm người vẽ thêm địa hình cùng với phong cảnh, cùng với mấy thứ không đáng giá, chỉ mong có điều giúp cho huynh đệ.”

    Phía trên tấm da trâu được dùng bột chu sa vẽ lên đồ án cùng với bản ghi chép. Chẳng những đánh dấu phi thường chuẩn xác, lại có ghi phong tục của một vài địa phương.

    Phía bắc thì có Hung nô vương đình, phía Tây chính là ba mươi sáu nước tây vực. Bộ bản đồ này có lẽ sau khi Đổng Phi về thời đại này là bộ bản đồ đầy đủ nhất của địa hình đại hán. Đặc biệt đối với sự đánh dấu của Lưu Vong càng đáng quý.

    Đổng Phi nghiêm túc nhìn một lần, sau đó cẩn thận thu lại, giao cho Đổng Thiết thu vào bọc hành lý.

    Hắn đứng dậy hướng Lưu Vọng thi lễ, “Huynh trưởng ban thưởng, Phi không biết cảm tạ như thế nào, ngày sau nếu Phi có thành tựu thì nhất định không quên tình ý hôm nay của huynh trưởng.”

    Lưu Vọng mừng rỡ, lôi tay Đổng Phi, “Huynh đệ chớ khách khí, người một nhà, không cần nói hai lời.”

    “Đúng, là người một nhà, là người một nhà….Ha ha ha!”

    Đổng Phi cùng Lưu Vọng hai người nhìn nhau cười, từ trong mắt đối phương đều nhìn thấy một chút bất đồng.

    Thuyền qua Dính thuỷ, hai người lập tức thu thập xa mã, Đổng Phi ngồi trên tượng long cùng nói chuyện với Lưu Vọng.

    Bất tri bất giác trời đã tối, đoàn người cũng không vội nghỉ ngơi mà là tiến nhập vào Phú hỉ sơn, đi trong thông đạo khoảng hai nén hương thời gian, đột nhiên có tuỳ tùng của Đổng Phi bẩm báo, nói là phía trước sơn đạo phát hiện vất bỏ một chiếc xe.

    Sơn đạo khó đi, xe bị vất bỏ là chuyện bình thường. Lưu Vọng cùng với Đổng Phi đều không quá để ý, đột nhiên có một gã từng theo Đổng Phi từ chiến trường tây bắc đi ra thận trọng cầm một cuốn sách đi tới.

    “Mã Tung, ta không phải nói là không cần lo cho mấy thứ này hay sao, đi về phía trước tiến lên đi?”

    Đổng Phi nhận biết được gã tuỳ tùng này, đúng là gã binh lính bị bắt ở Kim thành, vốn sau khi từ Kim Thành trở về Lâm Thao, Mã Tung vốn có thể ở lại mục trường nhậm chức, nhưng không biết hắn nghĩ thế nào, sống chết muốn đi theo Đổng Phi.

    Mã Tung có biết chứ, hơn nữa từng làm chức Đô bá, cho nên Đổng Phi đối với hắn cũng có chút trọng dụng. Hắn bổ nhiệm Mã Tung làm đội trưởng thân binh, tuy rằng vũ lực của hắn không tính là cao, nhưng hắn lại có thể hiểu được tâm tình của Đổng Phi, huống hồ hắn lại có thể vượt qua sự huấn luyện của Đổng Phi, cho nên cũng thành một nhân vật trọng yếu bên người Đổng Phi.

    Mã Tung cung kính nâng lên thư từ, “Chủ công, ngài hãy nhìn kỹ nội dung trên sách đi ạ.”

    “Có cái gì mà nhìn?”

    Đổng Phi cầm lên, Đổng Thiết lập tức giơ cây đuốc đi lên, Đổng Phi nhìn qua một lát, nghi hoặc nhìn Mã Tung hỏi: “Đây hình như là chú giải và chú thích mà Đổng Trọng thời xuân thu lưu lại, tuy rằng cũng là hiếm, nhưng có cái gì kỳ quái a?”

    “Không, mới chủ công nhìn chú thích.”

    “Chú thích?”

    Đổng Phi lúc này mới nghiêm túc, lúc này mới phát hiện sự ảo diệu bên trong.

    “Thái Phi Bạch là ai?”

    Đổng Thiết cùng với Mã Tung trợn hai mắt lên, sau đó nhìn Đổng Phi, hình như là muốn nói: Ngài cũng không biết, chúng ta làm sao mà biết?

    “Huynh trưởng, huynh đã nghe nói qua người tên là Thái Phi Bạch chưa?”

    Lưu Vọng ngẩn ra, từ trên tay Đổng Phi tiếp nhận cuốn sách, nhìn lướt qua một lúc rồi tỏ ra vẻ khiếp sợ, “Thái Phi Bạch? Chẳng lẽ là hắn sao?”

    “Là ai?”

    Lưu Vọng trịnh trọng nói: “Tất nhiên là Thái Trung lang, Thái Ung, Thái Bá Dê.”

    Cổ nhân thường lấy một danh hiệu nho nhã đề vào sách để lưu danh, nếu nói Đổng Phi không biết Thái Phi Bạch, Thái Trung lang kia là ai, nhưng Thái Ung thì hắn trăm phần trăm là biết, ngày hôm qua gặp nhau ở Toánh Xuyên, ấn tượng của Đổng Phi đối với Thái Ung cực kỳ tốt, cho nên thời điểm Lưu Vọng nói Thái Phi Bạch là Thái Ung thì hắn không khỏi ngẩn cả người, có chút không rõ vì sao Thái Ung lại kêu là Thái Phi Bạch?

    Lưu Vọng giải thích nói: “Những năm trước đây, hoàng đế trùng tu Hồng đô, có công tượng dùng màu trắng viết chữ lên tường, Bá Dê tiên sinh chứng kiến như vậy, liền sáng tạo ra một bài là “ Phi Bạch Thư” bút hoạ nhè nhẹ lộ ra, tựa hồ là dùng bút khô để viết, Bá Dê tiên sinh phi thường tự đắc, thường tự xưng là Thái Phi Bạch, huynh đệ, Phi Bạch thư của Bá Dê tiên sinh là nhất tuyệt, ở trên chợ bán là vạn kim khó cầu a.”

    “Huynh nói là….”

    “ Đây chính là Phi bạch thư, ta từng được vinh hạnh chứng kiến một lần, cho nên có thể nhận được.”

    Đổng Phi chần chờ trong chốc lát, nhẹ giọng nói: “Đây chẳng phải nói, thư từ trên chiếc xe này chẳng phải tất cả là của Bá Dê tiên sinh sao?”

    Lưu Vọng suy nghĩ một lát, sai người cầm tới thêm mấy cuốn sách, chăm chú nhìn kỹ.

    “Huynh đệ, xe này khả năng là của Bá Dê tiên sinh…..Trong thiên hạ không có ai có thể có được nhiều bút tích của Bá Dê tiên sinh như vậy.

    Hai gò má của Đổng Phi có rút lại, đột nhiên quát to một tiếng nói: “Không tốt, Bá Dê tiên sinh đã xảy ra chuyện!”

    “Chỉ giáo cho?”

    “Thường nghe người ta nói, Bá Dê tiên sinh yêu sách như mạng, nếu không có chuyện xảy ra ngoài ý muốn, ông ấy nhất định không đem nhiều thư vất bỏ như vậy. Tiểu thiết, ngươi đi tra xét, nhìn xem có dấu vết gì hay không….Huynh trưởng ở lại thu thập thư từ, ta lưu lại hai mươi người cho huynh, Đổng Thiết sau khi tra xét xong thì nghe theo điều khiển của huynh trưởng, còn những người khác theo ta đi về phía trước tuần tra.

    * "Đi mòn thiết hài tìm không thấy, vô tình bắt được chẳng tốn công: câu gốc": [Đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn bất phí công phu]. Nghĩa là nỗ lực cố gắng làm một việc mà không được, rồi lại đạt được kết quả một cách vô tình.

    ** Vừa gặp như đã quen
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 75: Tái Chiến Khăn Vàng

    Phú Hỉ sơn khẩu trạm dịch, liệt diễm hừng hực.

    Trong hạp cốc có thể chứng kiến được ánh lửa bốc lên tận trời. Đổng Phi ngẩn ra, thầm nghĩ: “Đây là rõ như ban ngày, có người dám hỏa thiêu trạm dịch? Đây không phải là tuyên bố đối nghịch với triều đình sao? Ai, ai to gan như vậy?”

    Sau khi lao ra hạp cốc, từ rất xa đã nhìn thấy khắp nơi tại trạm dịch ước chừng có ba bốn trăm người vây quanh.

    Nhìn cách ăn mặc, hình như là bộ dáng quận binh. Nhưng theo đạo lý mà nói, trạm dịch bị hoả thiêu, đám quận binh nên phải đi cứu hoả. Nhưng thực tế, những người này đứng ở tại chỗ, không những không đi cứu hoả, nhìn tư thế tựa hồ còn là muốn ngăn cản người khác cứu hoả.

    Không thích hợp!

    Đổng Phi nhíu mày, khi khoảng cách còn có trăm bước chân, hét lớn một tiếng: “Lũ quan binh kia, trạm dịch hoả hoạn, bọn ngươi vì sao không đi cứu hoả, ngược lại còn đứng xem náo nhiệt?”

    Từ lúc đám người Đổng Phi từ trong hạp cốc lao ra, đám quan binh đã chú ý tớí cách ăn mặc của bọn họ.

    Thanh âm Đổng Phi còn chưa hạ xuống, chỉ thấy hai thớt chiến mã từ đám người lao ra. Đều là tướng quân phục khôi giáp, hướng về phía Đổng Phi quát: “Mỗ là quản thành Đô úy Trương Cửu, phụng mệnh ở trong này tróc nã phản tặc. Bọn người tạp vụ các ngươi lập tức rời đi, nếu không đao thương không có mắt, vô duyên vô cớ mất mạng!"

    Nghe thì không sai, nhưng hình như có điểm không đúng..

    Đô úy?

    Cách ăn mặc của đám người này đâu phải một gã Đô úy là có thể có được. Hơn nữa nhìn đám quận binh này, hiển nhiên là chưa từng trải qua huấn luyện, rải rác tự nhiên đứng ở bốn phía, không có một chút đội hình nào. Cho dù bọn chúng không cần phải lập đội hình, ít nhất cũng phải hiểu, khi bắt người hẳn là cần xếp thành hàng canh gác. Đám người làm Đổng Phi cảm giác không giống như là quận binh, mà như một đám nông dân tuỳ thời tụ tập.

    Trong lòng không khỏi nghi ngờ, ngựa cũng thả chậm lại, nhưng không có dừng.

    Đúng lúc này, từ trong trạm dịch truyền ra một thanh âm: "Bên ngoài là anh hùng phương nào? Những người này là người xấu, chúng là tới giết lão sư của ta...lão sư nhà ta chính là Thái Ung Thái Bá Dê tiên sinh, mong rằng anh hùng cứu mạng!”

    Người cất tiếng kêu la, nghe ra hẳn tuổi cũng không lớn.

    Tiếp theo, từ trong đình viện truyền ra thanh âm tiếng vang: “đinh đinh đang đang”.

    Thái Ung? Đổng Phi trong lòng nhảy dựng, phóng ngựa nhanh hơn. Gã thủ lĩnh của đối phương cũng có chuẩn bị, đưa tay như muốn ra lệnh cho thủ hạ ngăn lại Đổng Phi. Lúc này khoảng cách song phương ước chừng khoảng sáu mươi bước, Đổng Phi bởi vì chỉ là tới tìm tung tích, cho nên cũng không có mang theo Lôi Cổ Úng Kim Chuy của hắn. Mắt thấy người nọ như muốn mở miệng, Đổng Phi hai chân chợt ghì mạnh, dẫm trên hai bàn đạp, thân hình đột nhiên nhổm lên, hai tay quàng ra phia sau, hét lớn một tiếng, hai thanh lao bay ra.

    Nháy mắt thời gian, khoảng cách song phương chỉ còn lại không tới ba mươi bước.

    Lao bay ra, nhanh như thiểm điện, lực hơn vạn cân. Hai gã thủ lĩnh còn chưa kịp hô lên, đã bị lao bắn thủng, ngã quỵ trên lưng ngựa. Mà lúc này, Đổng Phi đã vọt tới nơi. Một gã tặc binh kịp thời phản ứng, lộng thương xông lên cản đưòng.

    Đổng Phi nhìn cũng chẳng thèm nhìn, ở trên lưng ngựa chỉ hơi nghiêng một bên thân, tay đã tóm được đại thương.

    "Buông ra cho ta!"

    Một tay đột nhiên phát lực, thanh đại thương của gã tặc binh đã cầm trong tay. Lực lượng hung mãnh khiến gã tặc binh không tự chủ mất đà lao tiếp đến phía trước, vừa lúc cản trước vó của Tượng Long mã. Tượng Long mã cũng không dừng bước, một vó cất lên đánh bay gã tặc binh. Khi rơi xuống mặt đất, gã tặc binh toàn thân đã xương đoạn gân nát, hít vào thì ít, thở ra thì nhiều.

    Một tay cầm thương, Đổng Phi chỉ thẳng đám tặc binh.

    "Thái tiên sinh chớ kinh hoảng, Lâm Thao Đổng Phi tới đây, kẻ nào ngăn ta ắt chết!"

    Đại thương làm côn, xoay lộng vù vù. Hễ có tặc binh tiến đến liền bị đại thương như có lực hút vào trong, tiếng la thét nổi lên bốn phía. Lúc này, hai mươi gã hầu cận của Thành gia cũng vọt tới, cũng cuốn đao bay múa, nơi đi qua chỉ thấy phần còn lại của chân tay đã bị cụt bay ra tán loạn.

    Đúng như ý đoán của Đổng Phi, những người này cũng không phải là quận binh gì đó, thậm chí ngay cả đội hình đơn giản nhất cũng không thể bảo trì.

    Hai mươi mốt người, đối diện số địch thủ gần gấp hai mươi lần, lại giống như hổ nhập đàn dê.

    Đổng Phi ở phía trước, hoàn toàn sử đại thương thành côn bổn quét ra từng đạo tàn ảnh, tặc binh kêu thảm thiết không ngừng. Mà phía sau bọn thân binh càng thêm hung ác, đao đao trí mạng, nhân mã đánh đánh giết giết, nơi đi qua, có để lại chỉ là thi thể, không thấy một người sống.

    Thủ lĩnh đã vong, tặc binh đã rơi vào kinh hoảng.

    Lại bị một trận trùng sát hung đồ như vậy, nhóm tặc binh sớm đã táng đảm.

    Cũng không biết là kẻ nào hô to một tiếng rồi quay đầu bỏ chạy, một người chạy, người khác cũng chẳng còn ý chí. Mấy trăm người ùa ra bốn phía chạy trốn, ngay cả binh khí cũng không cần. Đổng Phi cũng không thèm nhìn thêm đám tặc binh đang tan tác, vọt tới trước sân liền xuống ngựa, vung tay ném đại thương sang một bên, rút ra Trảm Mã Kiếm.

    "Đuổi giết tặc binh, một người cũng không buông tha!"

    Ra lệnh một tiếng, lập tức hai mươi gã hầu cận, chia năm người một tổ, bốn tổ lập tức tản ra.

    Không phải Đổng Phi tâm tư cay độc, mà là nếu để tặc binh kịp thời phản ứng, phát hiện bọn họ chỉ có số ít ngưòi như vậy, tụ tập lại mà đánh, chỉ sợ cũng phiền toái không ít. Tốt nhất cứ như vậy thừa thắng đánh lên, có thể làm cho đối phương không rảnh tự hỏi, chỉ có thể một đường tan tác.

    Tượng Long mã phi thường tự giác chạy tới một bên, Đổng Phi vọt vào sân.

    Mới vừa vào trong cửa viện, đã có bốn năm hán tử đầu quân khăn vàng múa may đao thương vọt tới.

    Khăn vàng? Đổng Phi trong lòng lại là ngẩn ra.

    Vấn nạn loạn khăn vàng bạo phát? Ha hả, nơi này vì cái gì mà không có chứ? Nghĩ đến lúc ở Tây Lương, Đổng Phi bởi vì hành động của đám người Hàn Toại thiếu chút nữa nghĩ đến loạn khăn vàng bạo phát. Không nghĩ tới Trung Nguyên các nơi lại là bình tĩnh dị thường.

    Cho nên chứng kiến đám người này đầu mang khăn vàng, Đổng Phi thật đúng là giật mình.

    Bất quá kinh ngạc cũng chỉ là trong nháy mắt, mắt nhìn đối phương xông lên, dưới chân hắn đồng thời đan chéo nhau... Hình thể của Đổng Phi có điểm giống lão tử của hắn, thuộc loại người có thể hình cực kỳ vạm vỡ. Nhưng nhiều năm khổ luyện Ngũ Cầm Hí, làm cho thân thể hắn cùng với nhịp chân phi thường linh hoạt. Trảm Mã Kiếm trong tay quay tròn chuyển động gạt ngang đẩy tới. Lập tức lướt qua đối thủ, chẳng những tránh thoát công kích của đối phương, còn chặt luôn cả nửa người đối thủ. Hán tử kia hạ thân lao tới phía trước, nửa người trên mới rời ra đổ trên mặt đất.

    Gan và máu tươi đổ ra nhiễm đỏ mặt đất, tiếng kêu thê lương thảm thiết quanh quẩn bầu trời đêm.

    Thừa dịp khoảng khắc những tên còn lại sửng sốt, Đổng Phi đã thấy được rõ ràng tình huống trong viện. Ước chừng có hai ba mươi địch nhân, Thái Ung được một gã thiếu niên khôi ngô che chắn trước người, bị mười mấy tặc binh khăn vàng ngăn ở cửa, không lao ra được.

    Thế lửa rất mạnh, mắt thấy như muốn cắn nuốt cả toà phòng xá.

    Mà thiếu niên khôi ngô lại miệng vết thương đầy người, có điều không chút nào lui bước, ương ngạnh vũ lộng bảo kiếm ngăn cản địch nhân.

    Tình huống trong sân đã thấy rõ ràng, Đổng Phi không khỏi sốt ruột. Tặc binh lại xông tới, ý chí của bọn người này hiển nhiên nếu so với đám bên ngoài sân kiên cường hơn rất nhiều, hơn nữa cũng rất có dũng lực. Trảm Mã Kiếm run lên, phát ra hơn mười đạo kiếm quang.

    Đao pháp của Đổng Phi cũng không tính là đặc biệt xuất chúng, nhưng nếu để so với đám tặc binh này, lại cao minh gấp trăm lần.

    Kiếm lóng lánh, một chùm máu nóng tung toé trên không trung. Mười mấy tặc binh khăn vàng vây khốn Đổng Phi nháy mắt bị chém đến mắt hoa đầu váng. Chiêu số của Đổng Phi chẳng những so với bọn hắn tinh diệu hơn, đặc biệt nhất là một thân trời sinh cổ quái lực lượng. Trảm Mã Kiếm của hắn, là do Bồ sư phó đặc biệt tạo ra, nặng bốn mươi tám cân. Mà binh khí trong tay đám tặc binh khăn vàng, căn bản không thể đánh đồng so với kiếm của Đổng Phi.

    Một kiếm chặt rớt đầu đối phương, máu tươi phun tung toé trên người Đổng Phi.

    Đổng Phi có điểm hưng phấn, hừng hực hô lên. Đối thủ không dám lao đến, hắn liền vọt tới đám tặc binh đang vây khốn Thái Ung, giơ tay chém xuống, một tên khăn vàng lập tức mình phơi mặt đất. Hung mãnh chém giết, làm cho khăn vàng tặc binh cảm nhận được nỗi sợ hãi chưa từng có.

    Thiếu niên khôi ngô mang theo Thái Ung mới vừa lao ra đám cháy, phòng ốc phía sau cũng “rầm” một tiếng sụp xuống.

    "Bá Dê tiên sinh, ngài không có việc gì chứ!"

    "Không có việc gì, không có việc gì..."

    "Ngươi, bảo vệ tốt Bá Dê tiên sinh, những người khác giao cho ta!"

    Đổng Phi hướng về phía khôi ngô thiếu niên quát to một tiếng, xoay người lại nhằm phía đám tặc binh. Trong viện cũng chỉ còn lại có mười mấy gã tặc binh khăn vàng, căn bản không đủ cho Đổng Phi chém giết. Một lát sau, cũng chỉ còn lại có từng khối từng khối thi thể không trọn vẹn. Mà Đổng Phi vẫn trừng mắt ánh mắt tìm kiếm xung quanh. Máu tươi dính trên khuôn mặt xấu xí của hắn, dưới ánh lửa phản chiếu hiện ra hơi thở vô cùng khủng bố.

    Chứng kiến bộ dáng của Đổng Phi, khôi ngô thiếu niên nhịn không được run run cả thân.

    Bên ngoài sân, có tiếng vó ngựa truyền đến.

    Thái Ung cùng với thiếu niên vốn vẫn kinh hồn chưa hết, nghe được tiếng vó ngựa, mặt lập tức trở nên trắng bệch. May mắn, người tới ở bên ngoài hô lớn nói: "Chủ công, tặc binh đã bị giết lui, chủ công không có việc gì chứ?"

    "Ta không sao, không có việc gì... Lục soát lại chiến trường cho ta, nhìn xem có kẻ nào còn sống hay không."

    "Rõ!"

    Đổng Phi lúc này mới đi tới trước mặt Thái Ung, cũng không để ý tới bộ dáng và vẻ mặt đề phòng của thiếu niên kia, cúi người hành lễ nói: "Tiên sinh bị sợ hãi rồi!"

    Chỉ cần là con người, ai không sợ chết.

    Lúc đã không có hi vọng, Thái Ung có thể hiên ngang lẫm liệt, không hốt hoảng chút nào. Nhưng khi nguy hiểm đã trôi qua, tâm tư căng thẳng chống chọi kia cũng một hơi lập tức lơi lỏng xuống. Chân mềm nhũn, suýt nữa ngồi bệt xuống mặt đất. Nếu không có thiếu niên nâng đỡ thân hình, mặt mũi cũng không biết phản ứng ra sao.

    Bất quá, Thái Ung cũng không chút bối rối, ngược lại cười tự giễu nói: "Năm đó Vương Việt khiến ta luyện kiếm, ta còn chết sống không nghe. Hôm nay mới biết được, thế đạo gian nan... Có một số việc, không phải dựa vào sách thánh hiền là có thể giải quyết tất cả."

    Hắn đứng vững thân mình, "Đổng gia Tiểu ca, lần này đa tạ ngươi. Nếu không có ngươi tới đúng lúc, Ung hẳn chết rồi."

    "Tiên sinh khách khí, tiên sinh tại Toánh Xuyên thay Phi cầu tình, phần ân tình này Phi như thế nào có thể quên? Có câu là “Thụ nhân tích thuỷ chi ân, tất đương dũng tuyền tương báo”(1). Chỉ là việc nhỏ, nhưng thực ra mà nói, bây giờ, có thể tái ngộ tiên sinh, cũng là phúc khí của Phi."

    Lời nói rành mạch rõ ràng, đặc biệt một câu kia “Thụ nhân tích thủy chi ân, tất đương dũng tuyền tương báo” khiến cho Thái Ung nhãn tình sáng lên. Nhịn không được nở nụ cười, "Nguyên Thán, Khổng Tử nói: “Tam nhân hành tất hữu ngã sư”(2), lời này ngươi đã hiểu ra chưa?"

    Thiếu niên đang cao thấp đánh giá Đổng Phi, được nghe lời Thái Ung, cũng cười. nói: "Đệ tử thụ giáo!"

    Dư quang khoé mắt, thấy có bóng nhân ảnh chớp loé dán lên bức tường. Thiếu niên chăm chú nhìn lại, lập tức hét lớn một tiếng: "Tặc tử, chết đi!"

    Hắn hô đã nhanh, nhưng tốc độ của Đổng Phi còn nhanh hơn.

    Một đạo ô quang rít gió bắn ra, bay tới bức tường viện, ngăn cản trước mặt người nọ.

    Thân ảnh phóng tới, Trảm Mã Kiếm đã kề ở trên cổ người nọ. Đổng Phi còn chưa kịp mở miệng, người kia đã quỳ rụp trên mặt đất.

    "Cự Ma Nhi tha mạng!"

    Đổng Phi không khỏi ngẩn ra. Cái tên Cự Ma Nhi này vốn là Hàn Toại hay gọi hắn, tại Tây Bắc có lẽ có chút thanh danh, nhưng ở Trung Nguyên... Chắc chắn Hàn Toại không có khả năng đem loại sự tình này rêu rao. Nhưng người này, lại là làm thế nào biết?

    Trong lòng nghi hoặc, bật thốt lên hỏi: "Ngươi nhận biết ta?"

    ……………………………………….

    (1). Thụ nhân tích thuỷ chi ân, tất đương dũng tuyền tương báo: Chịu ân người một giọt, tất mang cả suối báo đáp.

    (2). Tam nhân hành tất hữu ngã sư: Ba người cùng đi sẽ có người thầy.
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 76: Hối Tiếc Không Kịp

    Người nọ một thân ăn mặc kiểu văn sĩ, chỉ là trên đầu mũ mão không thấy, tóc tai tán loạn rối tung, đúng là Hoàng Thiệu.

    Đổng Phi đánh giá nửa ngày, lại không nhớ rõ đã gặp qua hắn ở nơi nào, liền hỏi: "Ngươi là ai, như thế nào biết ta?"

    "Tại hạ Hoàng Thiệu, người Ích Châu Ba Tây, từng gặp qua tướng quân đại triển thần uy tại Kim thành."

    Đổng Phi càng thêm kỳ quái: "Ngươi nếu là người Ích Châu, vì cái gì chạy tới Kim thành? Hôm nay vì sao lại tới muốn giết tiên sinh?"

    "Ta..."

    Thái Ung được thiếu niên dìu đi tới, "Đổng gia Tiểu ca, hắn là phụng mệnh đám người Trung Thường Thị, Phong Tư tới giết ta."

    Phong Tư? Trung Thường Thị?

    Đổng Phi tự nhiên có nghe nói qua cái tên Phong Tư. Hắn lão tử Đổng Trác, chuyện mờ ám hối lộ Thập Thường Thị hắn cũng biết.

    Còn nữa, cái tên Thập Thường Thị, có thể nói là cả thiên hạ đều biết.

    Chỉ là Đổng Phi không rõ, Thập Thường Thị vì cái gì muốn giết Thái Ung? Hơn nữa, nếu là Thập Thường Thị muốn giết Thái Ung, vì cái gì để cho những người này ra mặt? Nhìn cách ăn mặc của những người này, rõ ràng chính là tặc binh khăn vàng, Thái Bình giáo đồ. Thập Thường Thị cùng với tặc binh khăn vàng liên kết với nhau sao? Đáng tiếc, trong bình thư đối với loạn khăn vàng giảng thuật cũng không nhiều, Đổng Phi cũng nghĩ không ra còn có một đoạn tình tiết như vậy.

    Chần chờ chỉ chốc lát, cánh tay Đổng Phi đột nhiên ra sức, đao phong lạnh như băng dán trên cổ Hoàng Thiệu, lưu lại một đạo vết máu nhàn nhạt.

    Hoàng Thiệu toàn thân mềm nhũn, ngồi rụp trên mặt đất.

    Đổng Phi hỏi: "Ta hỏi ngươi nói, ngươi phải nói chi tiết... Ngươi là Thái bình giáo đồ? Ắt hẳn biết Đại Hiền lương sư?"

    Hoàng Thiệu mắt lộ vẻ hoảng sợ, thất thanh nói: "Ngươi..."

    "Ta hỏi ngươi, trước đây ngươi tới Kim thành, sao lại cấu kết cùng với Hàn Toại, cùng nhau khởi sự?"

    "Làm sao ngươi biết?"

    "Bây giờ là ta hỏi ngươi, không phải ngươi hỏi ta!"

    Thái Ung hoảng sợ mở to hai mắt nhìn, dụng ánh mắt bất khả tư nghị nhìn Đổng Phi, nhìn Hoàng Thiệu, cuối cùng lại quay ra nhìn vào ánh mắt của thiếu niên bên cạnh.

    "Ta lại hỏi ngươi, Trung Thường Thị Phong Tư kia, cùng các ngươi cấu kết phải không?"

    Hoàng Thiệu chưa trả lời, nhưng trong mắt biểu lộ vẻ hoảng sợ, lại đủ để thuyết minh hết thảy. Đổng Phi không có hỏi lại, bởi vì tùy tùng sau khi lục soát xong, tiến đến báo cáo nói, không có kẻ nào sống sót. Có hay không có người sống cũng không còn trọng yếu, Hoàng Thiệu này, tất phải là nhân vật trọng yếu của Thái Bình giáo, biết được sự tình như vậy, cũng đã không để cho Đổng Phi thất vọng.

    Mệnh tùy tùng giám sát chặt Hoàng Thiệu, Đổng Phi đang muốn mở miệng hỏi.

    Thái Ung lại mở miệng trước, "Hiền chất, ngươi sao biết, hắn là Thái Bình giáo đồ? Ngươi làm sao biết được, Thái Bình giáo muốn khởi sự?"

    Ngôn ngữ lúc này đã thân cận rất nhiều, từ “tiểu ca” đến “hiền chất”, từ ý nghĩa nào đó mà nói, thuyết minh Thái Ung đã tin tưởng Đổng Phi.

    Đổng Phi âm thầm kêu khổ, chẳng lẽ lại nói là hắn bởi vì quay về quá khứ, biết là ắt hẳn phát sinh khởi nghĩa của giặc khăn vàng....

    Do dự một chút, hắn nói: "Không dối gạt tiên sinh, mới năm trước, Thái Bình giáo từng truyền giáo tại Lâm Thao, ta lúc đó cảm thấy được bọn họ bụng dạ khó lường, cho nên muốn giải tán bọn chúng, cũng không nghĩ là bọn chúng phản kháng. Những người đó, đều là búi tóc rối tung, lấy khăn vàng quấn trán, cho nên... Từ đó ta hộ tống tỷ tỷ đi tới Kim thành trước, không nghĩ gặp phải Hàn Toại âm thầm hãm hại."

    Hắn đem chuyện gặp được ở Tây Lương nói một lần, nghe xong Thái Ung cùng với thiếu niên kia không ngừng hít lạnh, nhìn Đổng Phi với ánh mắt khác hẳn.

    Cuối cùng, Đổng Phi nói: "Sau khi ta từ Kim thành về tới Lâm Thao, mới biết được triều đình đã bổ nhiệm Hàn Toại làm thái thú Kim thành, tây bộ Đô úy. Phụ thân khuyên ta không thể hành động theo cảm tình, nhưng ta lại không cam lòng. Những người thiện lương bị hàm oan mà chết, người làm ác lại tiêu dao tự tại, ta không cam lòng... cho nên ta sai người hỏi thăm tin tức, từ đó mới biết một vài chi tiết về Thái Binh giáo."

    Nghe rất hợp lý, không có gì sơ hở.

    Thái Ung chần chờ một lát, đột nhiên đặt câu hỏi: "Hiền chất, ngươi xem đại thế thiên hạ ngày nay sẽ như thế nào?"

    Đổng Phi nhất thời choáng váng...

    Đại thế thiên hạ, đại thế của thiên hạ cùng với hắn có cái rắm quan hệ? Hắn tự nhiên biết đại thế thiên hạ, chẳng lẽ là nói Đại Hán bị tiêu vong... nói ra, chỉ sợ Thái Ung cũng chẳng thèm nói hai lời, lập tức kéo hắn tới quan phủ vấn tội. Hắn điên rồi? Choáng váng? Nhưng Thái Ung hỏi ra lời này, tuy khó nhưng lại không phải không là một cái kỳ ngộ. Trả lời tốt, nói không chừng còn có thể được sự trợ giúp của Thái Ung.

    Đổng Phi nghĩ nghĩ, nói: " Đại thế thiên hạ, Phi cũng không biết. Chỉ là Thái Bình giáo chính là một liều độc dược, sớm hay muộn sẽ tạo thành uy hiếp với triều đình. Nếu triều đình không sớm phòng bị cho kịp, chỉ sợ những người này sẽ trở thành con sâu làm rầu nồi canh, làm cho giang sơn rung chuyển."

    "Sẽ rung chuyển như thế nào?"

    "... có lẽ sẽ làm triều đình suy sụp. Phi là một giới vũ phu, đối với việc này không rõ ràng cho lắm."

    Thái Ung thâm ý nhìn Đổng Phi một cái, "Hiền chất, ngươi quả nhiên là rất cẩn thận... Ha hả, cùng phụ thân ngươi giống nhau."

    "Phụ thân ta?"

    "Phụ thân ngươi họ Đổng ở Hà Đông, thân là cận giáo úy, Hà Đông Thái Thú, nói chuyện làm việc cũng phi thường cẩn thận. Kỳ thật, cái nguy của Thái Bình giáo, Ung cũng có thể cảm thấy, trong triều không ít chí sĩ hiểu biết đều có thể nhìn ra, chỉ tiếc Hoàng Thượng bị Hoạn Yêm che mắt... Ung kỳ thật cũng rất kỳ quái, Hoạn Yêm vì sao phải thay Thái Bình giáo nói chuyện? Hiện giờ, xem như đã biết đáp án."

    "Cái gì đáp án?" Đổng Phi nhịn không được hỏi.

    "Thái Bình giáo cùng với Hoạn Yêm cấu kết, chuyện tình mưu đồ, chỉ sợ không nhỏ."

    Đổng Phi còn muốn thỉnh giáo, đột nhiên nghe bên ngoài tiếng người hô ngựa hý. Theo sát sau chỉ thấy Lưu Vọng, Đổng Thiết vội vàng đi vào.

    "Hiền đệ, Bá Dê tiên sinh không có việc gì chứ?"

    Thái Ung vừa thấy, không nhận biết người đang nói, nhịn không được nhìn Đổng Phi.

    Đổng Phi vội vàng giới thiệu nói: "Tiên sinh, đây là bằng hữu của ta sau khi rời Toánh Xuyên đã kết bạn, Lưu Vọng Lưu đại ca, cũng là người Trần lưu."

    "A... Đa tạ tráng sĩ đã lo lắng, Ung đều không có việc gì."

    Nào biết Lưu Vọng thấy được Thái Ung, không khỏi lệ nóng quanh tròng, cấp bách bước tới hai bước quỳ gối trước mặt Thái Ung, "Nghe tên tiên sinh đã lâu, Vọng chỉ hận mình xuất thân ti tiện, không thể nghe tiên sinh dạy bảo. Hôm nay có thể thấy tiên sinh, vọng cuộc đời này đủ rồi, cuộc đời này đủ rồi."

    Không nghĩ tới Lưu Vọng, còn có cá tính như vậy.

    Đổng Phi biết Thái Ung rất có danh tiếng, lại là không nghĩ rằng, danh vọng đáng sợ đến như thế. Cùng với Lưu Vọng quen biết, thời gian tuy rằng không lâu, nhưng cũng biết người này là ngông nghênh thành tính. Không ngờ nhìn thấy Thái Ung, phản ứng đến bậc này, thật sự là ngoài dự đoán mọi người.

    Đồng thời lại không thể không cảm thán: Oai danh sĩ phu, quả nhiên là không giống bình thường.

    Thái Ung vội vàng nâng Lưu Vọng, liên thanh nói: "Tráng sĩ xin đứng lên, tráng sĩ xin đứng lên..."

    "Người đâu, đem vật phẩm của tiên sinh đưa lại đây." Lưu Vọng hét lớn một tiếng, sau đó lại nhìn Thái Ung nói: "Vọng ở trên đường, thu thập được vật phẩm của tiên sinh, thế mới biết tiên sinh có nguy hiểm. Đáng tiếc Vọng không giống vũ dũng được như Đổng hiền đệ, cho nên chỉ có thể thu thập những thư từ rơi rớt trên sơn đạo... Đều ở trong này, thỉnh tiên sinh xem qua, có hay không thiếu cái gì?"

    Thái Ung mừng rỡ, cũng không để ý gì tới lễ nghĩa, chạy tới phía trước xem xét.

    Đổng Phi nhìn sắc trời, lại nhìn trạm dịch đã biến thành biển lửa, nhịn không được nói: "Tiên sinh, chúng ta hay là trước hết rời nơi này. Tìm một chỗ an toàn tha thồ hàn huyên. Phi lo lắng, những kẻ đó tà tâm chưa dứt, lại quay đầu trở lại."

    Thiếu niên cũng đồng ý với đề nghị của Đổng Phi, "Lão sư, Đổng tráng sĩ nói không sai."

    Sở dĩ xưng Đổng Phi là tráng sĩ, bởi vì lúc này đây Đổng Phi còn chưa có công danh gì trong người, vẫn chỉ là một giới bạch đinh. Thái Ung vì mất rồi lại tìm thấy cho nên mừng như điên, tỉnh ngộ lại, liên tục gật đầu nói: "Hiền chất nói không sai, chúng ta tới Quản thành trước."

    Nói xong, Thái Ung nhịn không được nhìn thoáng qua đám cháy, lộ ra vẻ buồn bã.

    "Chỉ tiếc đám tùy tùng của ta..."

    Đúng vậy, những người đi theo Thái Ung, ngoại trừ thiếu niên này, tất cả đều đã táng thân trong biển lửa.

    Tuy nói mạng người ti tiện, nhưng Thái Ung vẫn cảm thấy phi thường khổ sở. Đứng thẳng một lát sau, lúc này mới cùng với thiếu niên đi lên xe.

    Đổng Thiết, Mã Tung mang theo ba mươi gã hầu cận ở phía trước mở đường.

    Lưu Vọng thì ngồi trong xe ỷ chăm sóc cho Thái Ung. Đổng Phi cùng với hai mươi gã hầu cận của Thành gia tại phía sau áp trận, đoàn người trong bóng đêm, hướng phía Quản thành.

    Trên đường, thiếu niên kia cùng với Đổng Phi giục ngựa đồng hành.

    "Tại hạ Cố Ung, tự Nguyên Thán, người Ngô quận, là đệ tử của lão sư."

    Đổng Phi vốn đang ung dung ở trên ngựa, nghe được thiếu niên mở miệng, suýt nữa té lộn cổ xuống dưới.

    Phi thường, không ngờ là người phi thường!

    Hắn mở to hai mắt nhìn thiếu niên kia, "Tiên sinh, tiên sinh chính là Cố Ung Cố Nguyên Thán?"

    Không biết rằng, thiếu niên này so với hắn chỉ là lớn hơn hai tuổi. Mà từ “tiên sinh”, chỉ là cách xưng hô đối với những người tài học xuất chúng, cực kỳ nổi danh. Cố Ung ngẩn ra, sau khi xác nhận rõ là Đổng Phi không phải đang đùa bỡn hắn, không khỏi cười nói: "Ung thực không dám nhận hai chữ “tiên sinh”."

    Cố Ung, Cố Ung...

    Trong sách bình có đề cập qua người này, đó là nguời phi thường của Đông Ngô, Giang Đông vọng tộc.

    Nếu như nói Thái Ung là danh nhân của mạt niên Đông Hán, thì Cố Ung này có thể coi là người phi thường trong thời Tam Quốc. Đầu Đổng Phi có điểm tê tê, thầm nghĩ: Thật sự là vận khí tốt, không nghĩ tới ở chỗ này, có thể gặp được một người phi thường.

    Đột nhiên nhớ tới một sự kiện, "Cố..."

    Đổng Phi không biết nên xưng hô đối phương như thế nào. Cố Ung liền cười nói: "Hiền đệ chớ khách khí, ngươi là ân nhân cứu mạng của Ung, không ngại cứ xưng tự của ta, Nguyên Thán."

    "Nguyên Thán huynh trưởng, Phi có một chuyện thỉnh giáo."

    Cố Ung nói: "Chuyện gì?"

    "Hôm tại Toánh Xuyên lúc gặp nhau, ta từng thấy bên cạnh tiên sinh còn có một người, như thế nào không thấy? Chớ không phải là, vừa rồi xảy ra sự tình….?"

    Cố Ung ngẩn ra, chợt kịp phản ứng, cười ha ha.

    "Hiền đệ nói, hẳn là tiểu sư đệ của ta? Ha hả, yên tâm, hắn không có việc gì... Phụng Hiếu vốn là người Toánh Xuyên, lão sư để hắn ở lại Toánh Xuyên phụng dưỡng song thân thuận tiện học tập. Bất quá nói thật, ý nghĩ và trí tuệ của tiểu sư đệ ta, nếu là theo lời nói của hắn, có thể... ai.. ân tình lần này của hiền đệ, tương lai ta chắc chắn chuyển cáo cho Phụng Hiếu, đa tạ."

    Phụng Hiếu, Phụng Hiếu, Phụng Hiếu...

    Cái tên này như thế nào nghe quen tai như vậy?

    Đổng Phi nơm nớp lo sợ hỏi: "Nguyên Thán huynh trưởng, tiểu sư đệ của ngài, gọi là gì?"

    "A, hắn họ Quách, tên một chữ Gia, tự là Phụng Hiếu. Quách Gia Quách Phụng Hiếu... Hiền đệ, ngươi làm sao vậy? Hiền đệ!"

    Cố Ung phát hiện, Đổng Phi ở trên ngựa hai mắt đăm đăm, thật lâu không nói gì.

    Không khỏi trong lòng kỳ quái, tiểu sư đệ của ta kia thanh danh chẳng có, làm sao có uy lực như vậy, lại làm cho mặt mày của gã giống như ma vương này trắng bệch ra như thế, chẳng lẽ là choáng váng? Đẩy nhẹ Đổng Phi, lúc này mới khiến Đổng Phi tỉnh táo lại.

    "Uổng, uổng chết ta rồi!"

    Đổng Phi đấm ngực rống lớn kêu: "Ta thật sự là có mắt không tròng, không ngờ, không ngờ trơ mắt nhìn thiên tài ở bên mình đi mất, hối, hối chết ta đi..."
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 77: Mỗi Người Một Ngã

    Quản Thành là một huyện nhỏ, bất quá bởi vì là giao giới với Dĩnh Thuỷ, hơn nữa lại gần Hà Nam Duẫn, cho nên cũng phi thường phồn hoa. Có dân cư gần bốn vạn, có rất nhiều khách thương lui tới, cho nên cũng rất náo nhiệt.

    Trời vừa sáng, có một đội xa mã chạy nhanh vào trong Quản thành, đi tới huyện nha bẩm báo, chỉ trong chốc lát chợt nghe một trận trống chiêng vang lên, theo sau là một người mặc trang phục huyện uý kích động chạy ra.

    “Đệ tử cung nghênh lão sư đại giá quang lâm.”

    Thái Ung từ trên xe bước xuống, tư thái đã khôi phục lại sự ung dung của ngày xưa.

    “Ung là một giới thảo dân, làm sao mà phiền đại nhân đich thân đón chào?”

    Đổng Phi đứng phía sau nhìn thấy một màn như vậy, trong lòng hiện lên hai chữ: Dối trá, có đôi khi thánh nhân cũng phải bắt chước lễ nghi này, giống như Thái Ung, kỳ thật là một người rất hoà ái, rõ ràng là có thể cho xe đi thẳng vào, nhưng lại cố tình đợi huyện uý đi ra tiếp đón, miệng còn nói thảo dân thế này, thảo dân thế nọ….Nói dễ nghe cái này gọi là lễ nghi, nói khó nghe chính là khoe khoang.

    Nhưng nếu Thái Ung không làm như thế thì chỉ sợ bị người bác bỏ. Dù sao làm danh sĩ đã mệt, huống hồ làm một danh sĩ mà cả trẻ em đều biết lại còn là Đế sư càng mệt hơn.

    Cố Ung muốn nói chuyện với Thái Ung liền nhanh chóng chạy tới bên người Thái Ung. Cũng khó trách, trên đường đi, Đổng Phi không ngừng bám lấy Cố Ung mà hỏi: Người kia quả thật là Quách Gia? Người kia quả thật là Quác Phụng Hiếu? Bộ dạng giống như tẩu hoả nhập ma, đừng nói là Cố Ung mà ngay cả đám thân vệ cũng hoảng sợ.

    *************

    Đã có người trong huyện nha an bài chỗ nghỉ cho đám người Đổng Phi.

    Cho đến mãi buổi trưa, đến giờ cơm trưa thì Cố Ung mới cẩn thận đi vào phòng của Đổng Phi.

    “Hiền đệ, lão sư cho mời.”

    Đổng Phi vội vàng sửa sang quần áo đi ra ngoài, đi theo phía sau Cố Ung nhẹ giọng hỏi: “Nguyên Thán huynh trưởng, tiên sinh khoẻ không?”

    “Ha hả, huyện uý nơi này từng được lão sư dạy bảo, cấp bậc lễ nghĩa thực ra cũng chu toàn, bất quá lão sư vội vàng muốn về nhà, cho nên có sự việc muốn nói với hiền đệ, chủ yếu là về chuyện tình Thái bình đạo, ngươi đến thì sẽ hiểu.”

    Thái bình giáo?

    Trong lòng Đổng Phi có chút kỳ quái: Chuyện này thì quan hệ gì tới ta? Cũng khó trách hắn nghĩ như vậy, ở trong mắt Đổng Phi thì thấy nhiệm vụ của hắn đã xong….Loạn khăn vàng có hay không bạo phát, thái bình giáo có làm phản hay không, đều đã có Thái Ung làm chủ, bằng vào uy vọng của lão thì chắc không phải chuyện khó. Suy nghĩ một lát thì đã đến ngoài phòng của Thái Ung.

    Đổng Phi chợt dừng bước, sau đó theo Cố Ung bước vào trong phòng, trong phòng gồm có ba người, ngoại trừ Thái Ung còn có Lưu Vọng, mà người kia quả thực ngoài sự dự liệu của Đổng Phi, cứ nhiên là gã bị bắt Hoàng Thiệu.

    Hoàng Thiệu đang quỳ trên mặt đất chứng kiến Đổng Phi đi vào, không khỏi theo bản năng thụt lùi ra sau.

    Đổng Phi thực ra không quản Hoàng Thiệu, hướng đến chỗ Thái Ung thi lễ, rồi hỏi: “Tiên sinh tìm Phi qua có gì phân phó?”

    “Hiền chất, ngươi trước tiên ngồi xuống.”

    Thái Ung xua tay, ý bảo hắn ngồi xuống song song cùng với Cố Ung. Lưu vọng ngồi ở đối diện không khỏi hâm mộ nhìn Đổng Phi, làm cho Đổng Phi không khỏi có chút mạc danh kỳ diệu.

    “Hiền chất, chỗ này của ta có ba phong thư, tất cả đều là về chuyện tình của thái bình giáo. Một phong, ta sẽ đem cho huyện uý trình báo Lạc Dương….Nhưng ta không thể khẳng định có hay không chuyển được tới tay hoàng thượng, một phong này cũng sẽ nhờ huyện uý đưa tới Lạc Dương, đến chỗ bạn tốt của ta, nhưng cũng giống nhau không thể xác định có tới hay không tới tay hoàng thượng. Còn phong cuối cùng, ta nghĩ sẽ nhờ vả hiền chất đưa cho lệnh tôn ở Hà Đông. Ta biết Đổng Hà đông kết giao rất rộng, nói không chừng có thể đưa được tới tay của hoàng thượng.”

    Ngụ ý nói là: Ta biết Đổng Trác chẳng những đi lại với đại tướng quân, hơn nữa cũng đi lại rất gần với hoạn quan. Bất quá lời nói của Thái Ung mang theo sự thành khẩn, không có chút nào châm chọc hoặc khinh miệt.

    Đổng Phi do lự một lát, liền dứng dậy tiếp nhận thư tín của Thái Ung.

    “Phi lập tức phái người đem phong thư tới Hà đông giao cho phụ thân…..”

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi, nếu bức thư này có thể gởi đến tay hoàng thượng thì Đổng hà đông sẽ trở thành công thần của giang sơn đại hán.”

    Thái Ung thở phào một hơi, “Ung còn có một chuyện, chính là về Hoàng Thiệu, không biết xử trí thế nào?”

    Đổng Phi quay đầu nhìn Hoàng Thiệu, “Việc này …Phi tất nhiên là nghe theo phân phó của tiên sinh.”

    Đôi mắt Hoàng Thiệu nhìn vào Thái Ung, trong ánh mắt mang theo vô hạn dục vọng muốn sống cùng với khẩn cầu. Thái Ung nhắm mắt trầm tư một lát, nhẹ giọng nói: “Hiền chất, Hoàng Thiệu tuy có hành vi đại nghịch bất đạo, nhưng cũng không phải là loại người không hiểu lý lẽ, vừa rồi hắn rất thành khẩn đem chuyện tình thái bình đạo nói ra, ta nghĩ…Buông tha hắn, không biết ý của hiền chất thế nào?”

    Ánh mắt Đổng Phi không tự chủ được híp lại, nhìn chằm chằm Hoàn Thiệu một lúc lâu. Làm cho Hoàng Thiệu sợ tới mức trên trán chảy mồ hôi lạnh, cổ cảm thấy nóng, lưỡi cảm thấy khô, trong cổ họng giống như có ngọn lửa đang thiêu đốt.

    “Tiên sinh muốn thả thì theo ý tiên sinh vậy, thả hắn thôi.”

    “Nhưng nếu thả hắn, hắn lại trở về thái bình giáo làm chuyện xằng bậy thì làm sao bây giờ?”

    “Hay là hiện tại giết hắn cho rồi….”

    Hoàng Thiệu đánh một cái rùng mình, ánh mắt chuyển qua người Thái Ung. Thái Ung nở nụ cười, “Hiền chất, nhưng ta vừa mới nói, muốn tha hắn một mạng.”

    Đổng Phi ngạc nhiên nhìn Thái Ung, thầm nghĩ: lão nhân ngươi muốn chơi ta phải không?

    Thái Ung nói: “Nguyên Thán, ngươi mang Hoàng Thiệu đi xuống, ta có lời muốn nói với Đổng hiền chất.”

    Cố Ung vâng một tiếng, sau đó kéo Hoàng Thiệu đi ra ngoài, Hoàng Thiệu vừa đi vừa ngoảnh mặt lại nhìn Thái Ung, trong ánh mắt mang theo vô hạn sự khẩn cầu.

    “Vọng hiền chất, ngươi cũng lưu lại.”

    Lưu Vọng chuẩn bị đi ra ngoài, lại bị Thái Ung giữ lại, hắn cùng đứng chung một chỗ với Đổng Phi, trong lòng mờ mịt, không biết trong hồ lô của Thái Ung bán thuốc gì.

    Thái Ung trầm ngâm một lúc rồi nói: “Hiền chất, luận tội danh thì Hoàng thiệu đáng chết vạn lần, nhưng ta đàm luận với hắn trong chốc lát, phát hiện người này cũng có chút kiến thức, chỉ tiếc hắn xuất thân ty tiện, tuy có bản lãnh nhưng không được thưởng thức, nếu thả hắn rời đi ta lo lắng hắn sẽ quay lại hỗ trợ thái bình giáo, nếu như vậy thì Ung trăm chết cũng không hết tội.”

    Đổng Phi đã hiểu ra đôi chút môn đạo, do dự nói: “Y của tiên sinh là….”

    Thái Ung mỉm cười gật đầu, “Hiền chất quả nhiên thông minh, ta nghĩ hiền chất là người của mình cho nên cũng không có gì khách khí….Đổng Hà Đông tuy là Thái thú hà đông, Ty hầu giáo uý, nhìn qua thì địa vị cao, quyền cũng lớn, nhưng không được sĩ phu tiếp nhận, nếu hiền chất muốn chào mời nhân tài thì chỉ sợ ở phương diện này rất khó khăn, trừ phi Đổng hà đông giống như Đại tướng quân thì có lẽ còn chút hy vọng, nếu không, muốn được sĩ phu thừa nhận, khó! Khó!Khó!”

    Thái Ung liên tiếp nói ba từ khó liền đem trong lòng Đổng Phi trở nên lanh lẽo.

    Mặc dù đã biết tình huống như thế, nhưng trong lòng còn có chút ôm hy vọng, nhưng lần này nghe Thái ung nói thì hoàn toàn triệt tiêu ý niệm trong đầu. Cúi đầu thật lâu, Đổng Phi cũng không nói gì.

    Thái ung cũng không nói gì, chỉ dùng ánh mắt thương xót nhìn Đổng Phi.

    Lưu Vọng vỗ vỗ bả vai Đổng Phi, “Huynh đệ, ngươi không cần chán nản, hôm qua không phải đã nói hay sao, cũng không phải không có người sao?”

    Đổng Phi ngẩng đầu, cố gắng bình tĩnh, “Huynh trưởng không cần lo lắng, ta không sao.” Nói xong, quay đầu nhìn Thái ung nói: “Vậy tiên sinh thì sao? Tiên sinh có để mắt bỉ phu này không?”

    Thái Ung nở nụ cười, “ Hiền chất, Ung mặc dù là có chút danh tiếng, nhưng không thuộc loại người cổ hủ, nếu không có hiền chất cứu giúp thì Ung cho dù xuất thân cao quý thì bây giờ cũng trở thành một khối tử thi, việc cao quý ti tiện này không cần nhắc lại, hiền chất có hạo nhiên chính khí, ý chí hơn người, mặc dù xuất thân hèn hạ thì thế nào? Ung nếu có chút khinh thị thì hôm nay sẽ không nói chuyện với hiền chất.”

    Đổng Phi khom người sâu xuống, “Đa tạ tiên sinh.”

    “Lúc này hiền chất chưa được sĩ phu thừa nhận thì không ngại hãy dùng hàn môn chi sĩ, Hoàng Thiệu kia cũng có chút kiến thức. không bằng để hắn đi theo hiền chất, nói không chừng tương lai có thể kiếm được cái xuất thân, mà đối với hiền chất cũng có người giúp đỡ.”

    Đổng Phi suy nghĩ một lát, “ Phi quả thực không dị nghị gì, nhưng không biết Hoàng Thiệu…”

    “Ha hả, việc này hiền chất an tâm, lão phu sẽ khuyên bảo hắn.” Thái Ung giống như giải quyết được tâm sự cho nên thần thái có chút thoải mái hơn, lão xua tay cho Lưu Vọng cùng với Đổng Phi ngồi xuống, “ Vọng hiền chất, ta với ngươi là đồng hương, lão phu xem thấy ngươi cũng có chút cầu học, lần này lão phu về Ngữ Thành, hiền chất nếu có thời gian thì không ngại đến chỗ ta một thời gian.”

    Lưu Vọng nghe được vui mừng không xiết.

    “Vọng cầu còn không được.”

    Đổng Phi đột nhiên xen vào hỏi: “Tiên sinh, ngài khi nào thì khởi hành?”

    “Xế chiều hôm nay ta sẽ khởi hành.”

    Đổng Phi do dự một lát rồi nói: “Tiên sinh, Phi lo lắng mười phường thị chưa chết tâm, thái bình giáo đồ không chừng còn có thể quấy rầy, nếu tiên sinh không chê thì Phi nguyện tự đề cử mình, hộ tống tiên sinh về nhà, không biết tiên sinh có bằng lòng hay không?”

    Không đợi Thái Ung trả lời thì Lưu Vọng luôn xưng đúng, “Lời này của hiền đệ nói không sai, tiên sinh, từ Quản thành đến Ngữ thành thì còn có rất nhiều nơi hiểm yếu, Đổng hiền đệ vũ dũng hơn người, tuỳ tùng lại dũng mạnh, mạnh hơn quan quân không biết bao nhiêu lần, không bằng để hắn hộ tống ngài một đoạn đường….Vọng nếu không có sự việc thì nhất định đưa tiên sinh một đoạn đường. Đáng tiếc…..Hôm nay Đổng Hiền đệ thay Vọng hộ tống, Vọng cũng an tâm phần nào.”

    Thái Ung chau mày, “Nhưng là như vậy thì sẽ phiền toái hiền chất!”

    “Không phiền toái, không phiền toái.” Đổng Phi cười nói: “Phi cũng muốn nán lại một thời gian để nghe tiên sinh dạy dỗ.”

    “Một khi đã như vậy thì đánh phải làm cho hiền chất vất vả một chuyến vậy.”

    Thái Ung đáp ứng làm cho Đổng Phi cao hứng vạn phần, hắn lập tức cùng với Lưu Vọng lập tức xuất môn nhanh chóng thu thập hành lý, đột nhiên nhớ tới một việc, liền nói với Lưu Vọng: “ Huynh trưởng, đệ vốn muốn đi cùng với huynh trưởng, nhưng không nghĩ tới….Phi đành phải thất ước.”

    Lưu Vọng nói: “Hiền đệ không thể nói như vậy, Bá Dê tiên sinh là danh sĩ được thiên hạ kính trọng, ngươi có thể hộ tống lão nhân gia là phúc khí của ngươi, ta là ca ca chỉ có thể mừng cho ngươi, thật sự nếu không phải ta rời nhà lâu ngày, nếu không phải sợ người nhà lo lắng thì ta cũng muốn cùng ngươi hộ tống tiên sinh. Hơn nữa, Ngữ Thành cách chỗ ta không đến hai ngày thời gian, chờ ta về dàn xếp việc trong nhà, khoảng bảy tám ngày sau thì ta sẽ đến Ngữ thành gặp hiền đệ. Ha hả, đến lúc đó ta sẽ mang theo huynh đệ Điển Vi, để cho tiên sinh đánh giá, hai người các ngươi ai mới là đệ nhất thiên hạ.”

    Đệ nhất thiên hạ, tất nhiên là xấu nhất thiên hạ. Nếu người khác nói những lời này thì Đổng Phi tất nhiên là sẽ tức giận. Nhưng Lưu Vọng nói những lời này làm cho hắn cực kỳ cao hứng, lập tức gật đầu nói: “Ta ở Ngữ thành chờ đợi huynh trưởng đến.”
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 78: Đường Đi Gập Ghềnh

    Đổng Phi cũng chưa từ bỏ ý đồ, tuy rằng hắn biết rằng sự khả thi không lớn, nhưng vẫn nhịn không được muốn thử một lần. Dù sao cơ hội không phải mỗi ngày đều xuất hiện, giống như Cố Ung vậy, tương lai là ngưu nhân(người giỏi, người mạnh) lại là Đổng Phi không thể thường xuyên gặp được, trên đường đi đến ngữ thành, Đổng Phi cố gắng nói chuyện với Cố Ung, trong lời nói có ý muốn chiêu lãm Cố Ung.

    Xuất thân của Cố Ung rất tốt, là một trong những gia tộc lớn nhất ở Giang Đông. Nhưng vài năm trước tựa hồ là ở giang đông gây hoạ, cho nên trốn tới Lạc Dương, sau đó được người giới thiệu bái làm môn hạ của Thái Ung.

    Hiện giờ tai hoạ ở giang đông đã trừ, mà niên kỷ của Cố Ung cũng đã lớn, người trong nhà lại cố gắng liên hệ với quan viên địa phương đề cử làm quan. Việc đầu tiên của Cố Ung là đưa Thái Ung về nhà, sau đó mới về gia tộc nhậm chức.

    Những câu nói của Đổng Phi có thể nói là rất mờ mịt và khó hiểu, nhưng Cố Ung là ai? Tất nhiên là hiểu ý tứ trong những lời nói của Đổng Phi.

    “A Sửu huynh đệ!”

    Cố Ung cùng với Đổng Phi xem như là quen thuộc, cách xưng hô có vẻ tuỳ ý rất nhiểu, mà Đổng Phi lại chưa có tên tự cho nên Cố Ung gọi thẳng nhũ danh của hắn, xem như là một loại tán thành đối với Đổng Phi, đương nhiên Đổng Phi cũng rất cao hứng.

    Cố Ung nói: “Tâm ý của ngươi không phải Ung không rõ, lại nói tiếp, bá phụ hiện giờ thân ở địa vị cao, tay cầm trọng binh, ở triều đình cũng rất có thân phận…Ngưng ngươi cũng biết, Ung xuất thân là đại gia tộc, một quyết định của Ung tất nhiên là phải lo lắng cho ích lợi của gia tộc, bá phụ tuy rằng chức cao nhưng lại không thể làm cho gia tộc của Ung đạt được lãi lớn.”

    Lời nói này phi thường rõ ràng, Đổng Phi cực kỳ ảm đạm, Ý tứ của Cố Ung nói là: Lão tử của ngươi tuy rằng quan chức cao, bất quá trong các gia tộc thì cái gì cũng không phải, nếu muốn ta nguyện trung thành với ngươi, cũng không khó. Đầu tiên là phụ thân ngươi phải được gia tộc ta tán thành, đổng thời còn phải mang đến đủ lợi ích cho gia tộc ta. Nếu không, cho dù ngươi là đại tướng quân, ta và gia tộc của ta cũng không cần để ý đến ngươi.

    Đổng Phi gượng cười một tiếng, “Đa tạ huynh trưởng chỉ điểm.”

    Nói xong, hắn nhịn không được quay về phía sau, chỉ thấy Hoàng Thiệu đang giục ngựa đi theo phía sau Đổng Thiết, trên mặt nhìn không ra biểu tình gì.

    Đổng Phi còn chưa phát hiện Hoàng Thiệu có gì đặc biệt lợi hại, sở dĩ thu lưu hắn là vì mặt mũi của Thái Ung, có lẽ Hoàng Thiệu thật sự có chút bổn sự, nếu cùng so sánh với tương lai ngưu nhân là Cố Ung chắc chênh lệc cũng sẽ không nhỏ. Một loại cảm giác mất mác trong lòng dâng lên.

    Cố Ung thở dài, “A Sửu huynh đệ, Ung không biết vì sao ngươi lại coi trọng ta, nhưng Ung cũng phi thường cảm kích. Lão sư từng nói qua, ở trong hàn môn ngoạ hổ tàng long. Hoàng Thiệu kia….Có lẽ thật sự sẽ giúp đỡ được cho ngươi, còn nữa, tiểu sư đệ của ta, tạm thời xin A Sửu huynh đệ không cần quấy rầy hắn, bài vở của Phụng Hiếu đúng là thời khắc mấu chốt, nếu mạo muội tìm hắn chỉ sợ tăng thêm cho hắn ghánh nặng, ngày khác nếu có duyên, các ngươi nhất định sẽ gặp nhau.

    Đổng Phi như thế nào lại nghe không ra ẩn ý trong lời nói của Cố Ung, rõ ràng là nhìn hắn không tốt, hơn nữa lại không xem trọng gia tộc sau lưng hắn.

    “Phi nhớ kỹ!”

    Nói xong, chân của hắn thúc nhẹ vào bụng ngựa, tượng long chợt tăng tốc chạy tới đội ngũ phía trước.

    Cố Ung nhìn bóng dáng của Đổng Phi nhẹ thở dài mội hơi, đợi cho Đổng Thiết cùng Hoàng Thiệu mang đội ngũ đi lên phía trước, hắn mới cho ngựa đi chậm lại, đi đến bên cạnh xe ỷ, ở trên ngựa khom người, nhẹ nhàng kêu một tiếng: “Lão sư.”

    Màn che được kéo lên, lộ ra khuôn mặt của Thái Ung.

    “Nguyên Thán, ngươi xem người này thế nào?”

    “Cố Ung suy nghĩ một lát, A Sửu huynh đệ mặc dù tướng mạo xấu xí, nhưng tính cách lại hào sảng, có thần cùng với khí, rất có phong phạm, nếu hắn là đệ tử của lão sư, hoặc là một đại thế tộc ở Giang Đông thì đệ tử chắc chắn đi theo. Nhưng mà…Vấn đề lớn nhất của A Sửu huynh đệ là không có dã tâm, đệ tử mặc dù đối với hắn có chút tán thưởng, nhưng còn chưa đủ để đem gia tộc phó thác.”

    “Thái Ung cười nói, Có lẽ hắn không có dã tâm, hoặc là chưa đến lúc ấy…Thôi, người với người đều là một chữ duyên, nếu Nguyên Thán nói như vậy thì trong lòng đã quyết, việc này không cần nhắc lại, Nguyên Thán sau khi về nhà thì có kế hoạch gì?”

    “Đệ tử hy vọng có thể đi lịch lãm một thời gian, cố gắng ổn định trụ cột, đem những đạo lý mà mấy năm nay lão sư dạy cho đệ tử tìm hiểu cho rõ ràng hơn.

    “Nguyên Thán có tính toán như thế cũng tốt, chim ưng rốt cục cũng phải lớn lên cùng vật lộn với trời cao, hiện giờ đúng là thời cơ tốt.”

    Thái Ung nói xong đem rèm che buông xuống, hai thầy rò không hề nói chuyện với nhau, đoàn xe chạy nhanh trên quan đạo, càng đi càng xa.

    *****************

    Ngữ thành thời cổ đại là nơi chăn thả rất phát triển. Đất đai rộng lớn, thổ địa phì nhiêu, bèo rong um tùm, nơi này ở nhiều năm trước chính là mục trường tốt nhất trung nguyên, nhưng do nông canh càng ngày càng phát triển, mà mọi người lại chỉ chăm chú vào nông canh, dần dần bỏ quên du mục, biến thành Ngữ thành hôm nay.

    Thái gia là đại gia tộc ở Ngữ thành, có nhiều thế hệ thư hương, thanh danh hiển hách.Mà hiện giờ, Thái gia mấy trăm năm lại tạo ra danh sĩ Thái ung, hôm nay Thái Ung trở lại, tất nhiên cũng rất được dân bản xứ nghênh đón. Không chỉ vẻ vẹn là quan nhân, còn có rất nhiều nhân vật nổi tiếng đều ở ngoài Ngữ thành nghênh đón.

    Thái Ung lúc trước là nổi danh ngạo khí, nhưng trải qua nhiều thăng trầm của quan trường, sau này cũng hiểu được sự hoà hợp với mọi người. Cho nên đã sớm bước xuống xe, cùng tiến lên nói chuyện với đám người nghênh đón.

    Một phen trò chuyện này với nhau, tất nhiên là về phong hoa tuyết nguyệt, Thái Ung đã về Thái gia đã ba ngày, nhưng lại không có thời gian sắp xếp thư từ, càng không cần phải nói đến tiếp đón đám người Đổng Phi, cả ngày đều bị vô số xã giao quấn lấy.

    Đổng Phi cũng không sốt ruột.

    Thái Ung mấy năm trước vừa mới tang thê, còn có một nữ nhi, năm ngoái nữ nhi xuất giá, trong nhà cũng vắng vẻ không có người nào. Ngoại trừ nhóm gia phó cùng với nô tỳ ở phía ngoài trạch viện, mà địa vị của Đổng Phi cũng có chút đặc biệt, ngay khi vừa về đến nhà, việc đầu tiên Thái Ung là nói với đám nô bộc trong nhà: Lúc ta không có ở nhà, nếu có việc gì thì hướng về Đổng hiền chất bẩm báo.

    Nghiễm nhiên trở thành Thái gia chủ nhân, làm cho Đổng Phi dở khóc dở cười.

    Đổng Phi cũng không đi tham gia xã giao với Thái ung, xã giao suốt ngày chỉ đánh đàn, ngâm thi, làm phú cùng với chính trị, mà những thứ này hắn cũng không biết. Thái Ung có lúc còn vì Đổng Phi đánh lên một khúc nhạc, nhưng đối với Đổng Phi mà nói thì quả thật không khác gì đàn gảy tai trâu.Cho nên đi một lần rồi hắn kiên quyết không đi. Đương nhiên hành vi của Đổng Phi ở trong mắt chúng sĩ không hề nghi ngờ là cực kỳ thô bỉ, hơn nữa tướng mạo của hắn rất xấu cũng làm cho người ta có cảm giác mất hứng. Đổng Phi không đi càng làm cho bọn họ cao hứng, lôi kéo Thái ung không chịu cho lão về nhà.

    Trong lúc rảnh rỗi thì Đổng Phi giúp Thái Ung sửa chữ xe ỷ, cùng với sắp xếp thư từ. Mà đống thư từ này cũng nặng mấy trăm cân, nếu muốn sắp xếp cũng là việc phi thường gian khổ, ít nhất đối với Đổng Phi mà nói là phi thường gian khổ, mà tác dụng của Hoàng Thiệu lúc này mới hiển lộ ra. Hắn sắp xêm thư từ rất có trình tự, gia nô không biết chữ không quan hệ, hắn đều an bài rất tốt. Đổng Phi cũng phi thường mừng rỡ, hắn biết nếu mình qua sắp xếp thì càng thêm phiền, cho nên chỉ đứng bên cạnh quan sát Hoàng Thiệu.

    Một ngày, hai ngày…..Đổng Phi cùng với Hoàng Thiệu cũng không nói chuyện với nhau, nhưng lại phát hiện thấy người này rất có cách quản lý, chuyện phức tạp thì hắn có thể nghĩ ra ngay ứng đối chi sách đơn giản nhất. Tương đối mà nói thì mưu hoa và bố cục của Hoàng Thiệu cũng có chút kém.

    Đã hiểu biết đại khái về Hoàng Thiệu, Đổng Phi cũng cảm giác rất vui vẻ, có đôi lúc còn chủ động nói chuyện với Hoàng Thiệu, làm cho gã danh sĩ xuất thân nghèo túng từ hàn môn nhất thời rất cảm kích, tới ngày thứ ba thì thư từ đều đã sửa sang xong. Hoàng Thiệu nhân cơ hội này, từ trong tàng thư của Thái Ung lấy ra một bộ trong ngũ kinh> Chăm chú đọc. Mà Đổng Phi thì sao, sau khi luyện võ xong thì ôm một quyển > cố gắng đọc.

    Vào ngày thứ tư thì Cố Ung cáo từ rời đi. Đổng Phi đại diện Thái Ung đưa Cố Ung ra khỏi Ngữ thành, lúc chia tay lưu luyến không rời.

    Thanh danh lúc này của Cố Ung cũng chưa hiển hách, thậm chí còn chưa thoát khỏi bóng dáng thiếu niên. Thấy Đổng Phi nặng tình như vậy, hắn cũng phi thường cảm động, nếu không còn phải vì gia tộc thì hắn quả thật rất muốn lưu lại, vì Đổng Phi bày mưu tính kế một phen.

    “A Sửu huynh đệ, hôm nay từ biệt không biết khi nào gặp lại….Ung có một lời nguyện nói cho hiền đệ. Bá phụ tuy chức cao nhưng lại xuất thân thô bỉ, cho nên không được sĩ phu đón nhận, ba phu lại là Thái thú Hà đông còn chấp chưởng Ty hầu giáo úy….Sớm hay muộn thì sẽ có người đố kỵ. Hiền đệ, Đổng thị một môn nếu muốn nổi bật thì gia tộc cũng phải cực kỳ vững chắc.”

    Đổng Phi gật gật đầu. Hồi tưởng trong bình thư thì quả thật Đổng gia cũng có kết quả như thế. Đổng Trác cả đời vất vả, có thể nói là cả đời trải qua cực kỳ khó khắn. Trong bình thư có viết, Đổng Trác bị giặc khăn vàng đánh bại suýt nữa đánh mất chức quan, sau này lại mang binh nhập kinh, lại bị nghìn người chỉ trích. Một gia tộc nếu muốn quật khởi, quả nhiên cần phải có độ vững chắc.

    “Nguyên Thán huynh trưởng, có thể có hoá giải chi sách không?”

    Cố Ung nói: “Huynh mặc dù bất tài, nhưng nguyện ra hiến kế cho hiền đệ. Hiền đệ bây giờ ở Tây lương đã nổi danh vũ dũng, mà Đổng thị tại Tây Lương cũng đã là đại gia tộc, nếu có nguy hiểm thì tạm thời lánh ở Tây Lương….Nếu Tây Lương không thể lưu thì hãy mưu đồ Tây Vực.Tóm lại, kế của ta trong đó còn có một tự “ Nhẫn”.

    Đổng Phi suy nghĩ thật lâu, lẩm bẩm nói: “Lùi một bước trời cao biển rộng sao?”

    Cố Ung nghe vậy không khỏi ngẩn ra, ngạc nhiên chăm chú nhìn Đổng Phi, đột nhiên cười nói: “ Hiền đệ nói những lời này, đại thiện!”

    Đại thiện? Đổng Phi trong lòng không ngừng cười khổ.

    Nhẫn, nhẫn, nhẫn….

    Nhưng nhẫn là dễ lắm sao? Tính tình của Lão tử Đổng Trác há có thể dùng chữ “ Nhẫn” mà hoá giải?Bất quá Cố Ung nói như vậy cũng đích thực có kiến giải, não bộ Đổng Phi bắt đầu vận chuyển, bắt đầu tính toán.

    Cố Ung nhìn xem sắc trời, nắm tay Đổng Phi nói: “Hiền đệ, sắc trời không còn sớm, ta bây giờ còn phải khời hành, ngày khác nếu có duyên thì tự nhiên sẽ tái kiến.”

    “Nguyên Thán huynh trưởng, tiền đồ gập ghềnh, mong rằng huynh trưởng trân trọng!”

    “Trân trọng!”

    Cố Ung nói xong liền phi thân lên ngựa. Từ phương xa còn vang lại tiếng ca của Cố Ung.

    Chứng kiến bóng dáng Cố ung biến mất ở quan đạo, Đổng Phi lúc này mới thở dài một hơi.

    “Chúng ta trở về thôi!”

    Hắn sải bước chiến mã, nhịn không được lại hướng về phía xa nhìn thoáng qua, sau đó lại nhìn về phía Đổng Thiết cùng với Hoàng Thiệu.

    Tiền đồ gập ghềnh a….

    Đây không vẻ vẹn là lời khen tặng đối với Cố Ung, kỳ thật cũng đối với mình một loại nhắc nhở. Trân trong đi huynh trưỏng….Ta và ngươi đều phải cố gắng, nếu ngày sau Đổng Phi có điều thành tựu thì tất nhiên đăng môn bái phỏng. Nguyên Thán huynh trưởng, nhiều hơn bảo trọng!
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 79: Lý Nho Chi Mưu

    Quang Hoà tháng mười, năm thứ ba ở Hà Đông.

    Tinh thần Lý nho toả sáng hướng về phía Thái thú phủ đi tới, tâm tình của hắn cực kỳ thư sướng. Thê tử đi tới làm cho những ngày buồn khổ của hắn rời xa. Nhớ ngày đó, Đổng Viện ở Lâm Thao, tuy hắn có gia cũng như không có. Muốn cùng đồng nghiệp đi phong hoa tuyết nguyệt nhưng lại sợ Đổng Trác biết được, lại sợ rơi vào trong tai của Đổng Viện, đó là tự huỷ tương lai của hắn a. Hồi tưởng lại những ngày gian khổ, quả thật đúng là gian nan.

    Hiện giờ thê tử đã đến, tuy rằng như trước vẫn điêu ngoa, nhưng theo năm tháng tuổi càng ngày càng lớn, đặc biệt do đại tỷ mất đi làm cho Đổng Viện thay đổi không ít, nàng giống như thay đổi tính, càng biết lưu luyến những gì đang có.

    Gia có kiều thê, cho nên đến nơi phong hoa tuyết nguyệt làm cái gì? Nghĩ tới phong tình của kiều thê, bàn chân của Lý Nho giống như dẫm bông, người cứ phiêu phiêu, giống như đang bay.

    Vừa vào Thái thủ phủ thì thấy tiếng cười của Đổng Trác vang lên sặc sụa.

    Lý Nho ngẩn ra: Đã xảy ra chuyện gì mà cứ nhiên lão đại nhân cười thoải mái như vậy? Hắn đi vào đại sảnh thì thấy Đổng Mân, Đổng Hoàng, còn có Đổng Phu nhân ngồi ở bên trong, Đống trác ngồi phía sau trường án, khuốn mặt đầy sự hớn hở.

    Đổng Mân nhìn qua rất kích động, Đổng Phu nhân lại mang trên khuôn mặt niềm tự hào. Mà Đổng Hoàng cho dù cực lực che dấu, nhưng không thể nào che dấu sự ghen tỵ trong nội tâm của hắn. Bất quá hắn còn cố gắng tươi cười, nhưng nụ cười muốn khó coi bao nhiêu thì khó coi bấy nhiêu.

    Tất cả đều là người một nhà cho nên quy củ cũng không nhiều lắm.

    Lý Nho chắp ta cười cười hỏi: “Nhạc phụ, có sự tình gì mà làm cho ngài vui vẻ như vậy?”

    “Vui quá mức, vui quá mức!”

    Đổng Trác đưa tay lên trường án, cầm lên một phong thư, “A Sửu phái người truyền tin đến đây.”

    “A Sửu phái người truyền tin?”

    Lý Nho ngẩn ra, nhưng xuất phát từ thói quen, cẩn thận hỏi: “Là ai đưa thư tới? Có tin cậy được hay không?”

    “Tin cậy, đương nhiên là tin cậy!”

    Đổng Trác cười nói: “Là thủ hạ của A Sửu, mà người này nương của ngươi cũng cũng biết, người này gọi là Mã Tung, nghe nói là lúc A Sửu ở Kim thành thu phục, hơn nữa là đồng hương với Văn Khai. Nương của ngươi đã xác định qua, lúc này hắn đang ở phía dưới nghỉ ngơi. Đúng rồi, A Sửu còn đưa cho Mã Tung mang theo một ít lễ vật, nói là đưa cho Viện nhi, trong chốc lát ngươi trở về, thuận tiện mang về cho Viện nhi.”

    Lý Nho lúc này mới yên tâm: “Tiểu tể tất nhien là tuân mệnh… A Sửu mang đến tin tức gì tốt mà ngài vui vẻ như thế?”

    Đổng Trác đem lá thư cho Lý Nho, Lý Nho cẩn thận mở ra, nhìn lướt qua một lúc mới đột nhiên ngẩng đầu.

    “Phụ thân, đây không phải là bút tích của A Sửu….”

    “Đương nhiên không phải của A Sửu, ngươi xem lạc khoản (tên người viết thư) phía dưới xem.”

    Lý Nho lúc này mới để ý đến lạc khoản có viết Phi Bạch tuyệt luân bốn chữ, hắn đầu tiên là ngẩn ra, trong đầu lập tức dần hiện ra một người. Hắn lại cẩn thận đọc lại nội dung thư một lần nữa, lúc này mới thất thanh kêu lên: “Đây, đây cứ nhiên là thư của Thái Bá Dê tiên sinh?”

    “Đúng là của Thái Bá Dê.”

    Đầu của Lý Nho có điểm choáng váng. Thái Bá Dê, cứ nhiên là Thái Bá Dê?Thái Bá Dê là ai? Đây chính là nhân vật được sĩ tử trong thiên hạ tôn sùng, cùng với Trịnh Huyền được xưng là Kinh học nhị tông sư. Đừng nhìn thấy Lý Nho xưa nay đối với danh sĩ không để vào mắt, nhưng đối với Thái Ung thì hắn phát ra từ nội tâm tôn kính, thậm chí khi thời điểm Thái Ung soạn ra phi bạch thù thì hắn cũng đã lùng kiếm một thời gian. Hắn đột nhiên tỉnh ngộ, phong thư trên tay đúng là của Thái Ung tự tay viết, đúng là người mà hắn tôn kính nhất viết, sau một thời gian không kiềm chế được, hắn cầm thư trong tay lại run rẩy không ngừng, qua hơn nửa ngày cũng không nói được câu nào.

    “A Sửu không hổ là con trai của Đổng Trác ta, vừa mới ra khỏi cửa thì đã được Thái tiên sinh ưu ái, tốt, thật sự rất tốt.”

    Đổng Trác luôn miệng xưng tốt, rung đùi đắc ý, thoải mái cười to, thậm chí không để ý đến người bên cạnh.

    Đổng Phu nhân cười nói: “Nhìn chàng mừng rỡ thành cái bộ dạng gì? A Sửu được Thái Bá Dê tiên sinh ưu ái thì cùng với chàng có quan hệ gì, ở Hà Đông kinh doanh nhiều như vậy còn không ra cái gì? Ta thấy đây là A Quyên ở hoàng tuyền bảo hộ A Sửu mới đúng.”

    Đổng Trác tuy xấu hổ, nhưng vì xuất phát từ nội tâm kính trrọng phu nhân cho nên liên tục gật đầu.

    “Đúng vậy, đúng vậy, chính là như thế….Thúc Dĩnh, ngươi phái người truyền tin cho Hào Phóng, nói hắn đem phần mộ A Quyên tu sửa một lần. Đúng rồi, nói với hắn truyền tin cho nương, nói với nương là A Sửu được Thái đại sư ưu ái, nương tất nhiên là vui vẻ.”

    “Vâng!”

    Ánh mắt Đổng Hoàng giống như phun ra lửa, sự ghen tỵ trong lòng khó mà biểu đạt ra. Đổng Phi được xem trọng thì đại biểu cho hắn càng ngày càng mất đi ưu thế, tuy rằng Đổng Trác vẫn như trước đối với hắn quan ái, nhưng trong tâm lại bắt đầu hướng về Đổng Phi, việc này đối với Đổng Hoàng từ nhỏ được cưng chiều mà nói, hắn làm thế nào mà tiếp thụ?

    A Sửu, A Sửu…. Chết tiệt gã sửu quỷ, hắn có cái gì tốt? Cứ nhiên có loại vận khí như vậy, sớm hay muộn ta muốn nhìn xem ngươi còn vận khí như thế nữa không!

    Lúc này Lý Nho cũng bắt đầu phản ứng.

    “Nhạc phụ, sự việc trong thư của Bá Dê tiên sinh ngài thấy thế nào?”

    Đổng Trác thu hồi nụ cười trên mặt, “Văn chính, ta cho người tìm ngươi là vì chuyện này, chiếu theo lời của Bá Dê tiên sinh thì thái bình giáo có lòng muông dạ thú, kế hoạch của chúng ta có phải hay không có thể bắt đầu rồi? Còn có, quân cờ kia tình huống như thế nào? Gần đây có từng đưa tin không?”

    Vừa nói đến chính sự, Đổng Phu nhân lập tức đứng dậy.

    “A Tú, ngươi theo ta đi mang giúp mấy thứ đến cho tứ muội một chuyến đi sao…Văn Chính, lễ vật của A Sửu ta sẽ mang đến cho tứ muội?”

    “Làm phiền nhạc mẫu đại nhân.”

    Đổng Hoàng không muốn đi, đây tuyệt đối là cơ hội tốt để đánh vào trung tâm của Đổng Thị. Nhưng thoạt nhìn, bất kể Đổng Trác, Đổng Phu nhân, Đổng Mân hay Lý Nho đều chưa có ý tiếp nhận hắn vào trung tâm của Đổng thị.

    Trong lòng hắn đại hận nhưng không thể chậm trễ, theo Đổng Phu nhân đai ra đại sảnh, lúc đi ra cửa, không cam lòng quay đầu nhìn về phía Đổng Trác, nhưng làm cho Đổng Hoàng thất vọng chính là Đổng Trác cũng không có chú ý đến hắn. Bất qúa Đổng Trác không chú ý nhưng không có nghĩa là người khác không chú ý. Lý Nho cảm thấy được Đổng Hoàng trong mắt toé ra sự oán hận, đợi cho Đổng Phu nhân mang theo Đổng Hoàng rời đi, không khỏi do dự nói: “Nhạc phụ, A Tú gần đây có điểm không đúng, ngài phải lưu ý một chút.”

    Lời này Lý Nho vừa nói ra, nhưng trong lòng có chút không yên, cho tới nay Đổng Hoàng cùng với Đổng Phi đang trnah giành, không biết Đổng Trác trăm năm thì Đổng Gia sẽ thuộc về ai? Vì chuyện này Đổng Viện đã biết bao nhiêu lần sửa trị Lý Nho. Hiện nay đem những lời này nói ra thì chứng tỏ hắn đã lựa chọn phụ tá cho Đổng Phi, không quản Đổng Phi có hay không được việc, nhưng Lý Nho hôm nay đã không thoát khỏi sự suy nghĩ của Đổng Trác, để lại dấu vết của Đổng Phi. Nói cách khác, từ giờ khắc này trở đi, Lý Nho hắn là người của Đổng Phi, từ bây giờ hắn phải vì Đổng Phi mà tiến hành mưu hoa.

    Vì cái gì mà hắn lựa chọn như vậy? Lý Nho mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng không muốn thừa nhận cũng không được: là do lá thư của Thái Bá Dê. Nguyện vọng lớn nhất đời này của Đổng Trác là được sĩ phu thừa nhận, nhưng hiện tại cho dù hắn đã là Thái thú cùng với ty hầu giáo uý, gần tương đương với tướng quân, nhưng ở phương diện sĩ phu lại không có chút thu hoạch, Nhưng Đổng Phi làm được! Hắn được Thái Ung ưu ái thì cũng như đã bước được một chân vào sĩ phu đại môn. Đây đối với Đổng gia mà nói thì quả thực rất trọng yếu. Đương nhiên về các phương diện khác là địa vị của Đổng Phi ở Đổng gia không ngừng đề cao. Chẳng những được chiêu lãm một tổ thân quân, lại làm lành với Đổng Trác, đây không thể nghi ngờ là nhân tố trọng yếu Lý Nho lựa chọn, còn nữa thì chính là sự ảnh hưởng của Thái Ung, nói chung Lý Nho chính là môn đồ của Thái Ung, hơn nữa lại là loại môn đồ cực kỳ trung thành, cho nên dựa vào những điểm này đủ làm cho hắn quyết định.

    Sắc mặt Đổng Trác có chút âm trầm. Sau một lúc lão mới thở dài một hơi, “Cũng được, Phù Phong hiện tại đang thiếu một chức đô uý, ngày mai để cho A Tú đi thôi.”

    Phù Phong là một huyện trực thuộc của Ty hầu giáo uý, nói thiếu thì thiếu, nói không thiếu cũng đuợc. Cư như vậy cũng đại biểu cho địa vị của Đổng Hoàng ở Đổng Phủ mất đi hoàn toàn, nói dễ nghe là thăng quan, nó khó nghe ….Đó chính là lưu đày.

    Đổng Trác nhẹ nhàng bâng quơ xử lý xong Đổng Hoàng,sáu đó ánh mắt có chút ngưng trọng, “Văn chính, lá thư này của Bá Dê tiên sinh ngươi thấy thế nào?”

    “Chủ công!”

    Nếu là đàm luận chính sự thì Lú Nho cũng thay đổi cách xưng hô, “Đường Chu hiện tại ở thái bình giáo rất có địa vị, ta xem đã có thể hành động, ta lập tưc sai người thông tri hắn để hắn lấy danh sách trộm ra, bất quá việc này….Ngài sau khi chờ được Đường Chu thì hãy đích thân mang theo danh sách đến Lạc Dương tiếp cận đại tướng quân, Bá dê tiên sinh tựa hồ có điểm biết là có liên quan đến mười phường thị, mà ngài không nên ra mặt đối nghịch với mười phường thị, hãy để cho đại tướng quân đứng ra nói chuyện thôi.”

    “Nga? Đây là vì sao?”

    “Theo Nho thì mười phường thị lần này mặc dù nguyên khí đại thương, nhưng lại không động được căn bản, hoàng thượng đối với đám người Trương Nhượng cực kỳ tin cậy…Mà đại tướng quân có địa vị như ngày hôm nay cũng do cấu kết với đám người Trương Nhượng, đừng nhìn hiện tại nhìn thấy hắn cùng với Trương Nhượng giương cung bạt kiếm, nhưng Nho dám khẳng định, ở thời điểm cuối cùng đại tướng quân nhất định giải hoà với Trương Nhượng, nếu chủ công đứng ra thì sẽ làm cho đầu giáo của đám người Trương Nhượng hướng về phía ngài…..Một khi đã như vậy, không bằng bán cho đại tướng quân một cái nhân tình, mà đối với chúng ta cũng có chỗ tốt.”

    Đổng Trác suy nghi một hồi lâu mới vỗ ta một cái: “Lời này của Văn Chính rất hợp với ý ta, cứ làm như thế.”

    Cũng tại thời điểm Đổng Trác cùng với Ly Nho bàn mưu thì ngoài cửa Quận doanh của Hà Đông có một tráng niên nam tử bước đến.

    Tay hắn cầm một phong danh thiếp, cung kích giao cho vệ binh trông cửa.

    “Nhờ đại nhân bẩm báo cho Hoa Hùng tướng quân, nói có đồng hương Mã Tung đến cầu kiến!”

    Vệ binh bất quá chỉ là một gã Đô bá nho nhỏ, nào được xưng hô là đại nhân thế này? Nghe người nọ xưng hô hắn như vây, trong lòng nhất thời mừng rỡ, đồng thời ở danh thiếp trong tay hắn còn có thêm một gói tiền to. Hoa Hùng ở nơi này là chủ tướng, cho nên vệ binh cũng không dám chậm trễ. Được chỗ tốt lại bán thêm một chút tình cảm, nói không chừng ngày sau thăng chức rất nhanh, chắc có lẽ nhờ vào chuyện này.

    “Vậy sao, tiên sinh ở chỗ này chờ, ta lập tức vào thông báo cho tướng quân.”

    Vệ binh chạy như bay vào quân doanh, không đầy một lát thì trở về, trên mặt mang theo vài phần cung kính, hắn đi đến trước mặt mã Tung, nhúng tay hành lễ nói: “Vị tiên sinh này, tướng quân cho mời.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này